1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Bách Quỷ Tập - Tác giả : Cửu Lộ Phi Hương - Trạng Thái : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 15/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 40
    “Triều đường giang hồ con đều không thể dung thân nữa, sau này theo ta ẩn cư sơn lâm đi. Ta sẽ bảo vệ con.”

    Diệp Khuynh An bỗng mở mắt, trăng đêm tịch liêu ngoài ô cửa. Hắn ôm đầu ngồi dậy, mồ hồi lạnh cả tay. Chớp mắt mà án trảm ở Hiền vương phủ đã trôi qua tròn bảy năm, mỗi đêm hồn mộng hắn vẫn vì cảnh tượng đó mà kích động.

    “Khụ… khụ khụ!”

    Hắn nghe trong phòng Thanh Trụy vang ra tiếng ho như xé tim xé phổi, hình như còn có tiếng nôn ọe.

    Diệp Khuynh An hoảng hốt, vội khoát áo đẩy cửa đi ra.

    Từ khi Thanh Trụy một mình cứu hắn nguyên vẹn ra khỏi Pháp trường bảy năm trước, sau khi đến ở trên Côn Ngô sơn này sức khỏe nàng vẫn luôn không tốt, vẫn thường xuyên bị ho, nhưng chưa từng ho nghiêm trọng thế này. Diệp Khuynh An khẽ nhíu mày, đứng bên ngoài cửa phòng Thanh Trụy, hắn chần chừ một hồi mới gõ cửa.

    “Sư phụ?”

    Bảy năm nay hắn chưa từng gọi lại tên nàng, dường như muốn mượn xưng hô này để nhắc nhở nàng, và cũng nhắc nhở bản thân hắn về thân phận của họ.

    Trong phòng im lặng một hồi rồi truyền ra giọng nói khàn khàn của nữ nhân: “Vào đi.”

    Hắn theo lời đẩy cửa bước vào, thấy Thanh Trụy đang khoát áo ngồi bên bàn, trong tay nàng cầm ly trà, nhàn nhạt nhìn hắn: “Sao vậy?”

    Bảy năm nay, năm tháng dường như đã biến Diệp Khuynh An thành một nam tử cao to, nhưng lại chẳng để chút dấu vết gì trên người Thanh Trụy, nàng giống như tiên nhân trong truyền thuyết, không già không chết, bám trụ với thời gian không chuyển dời.

    Ánh mắt Diệp Khuynh An khẽ xoay chuyển trên người nàng rồi lập tức cụp xuống: “Con nghe người ho dữ dội quá.”
    “Không sao, chỉ là nửa đêm dậy xuống trà bị sặc thôi.” Nàng nhàn nhạt đáp, “Không cần lo lắng, ta không sao. Về phòng ngủ đi.”

    Diệp Khuynh An nghe giọng nàng chỉ hơi khàn hơn bình thường một chút, hình như thật là chỉ bị sặc trà thôi. Hắn không nói nhiều nữa, chỉ gật đầu. Khoảnh khắc tiến gần cửa, ánh mắt Diệp Khuynh an quét qua đốm màu sẫm trên vạt áo dưới đất của Thanh Trụy, đêm tối nhìn không rõ, nhưng ước chừng vẫn có thể thấy được…

    Đó là máu.

    Toàn thân hắn khẽ run, lập tức quay đầu nhìn Thanh Trụy. Nàng vẫn uống trà như không có gì xảy ra. Cổ họng Diệp Khuynh An cuộn lên một lời nhưng xoay chuyển mấy lần rồi lại nuốt vào trong bụng.

    “Cạch” một tiếng, cửa bị đóng lại.

    Thanh Trụy khẽ thở nhẹ, cởi bỏ áo ngoài, ánh trăng tràn vào trong phòng, trên y phục của nàng có một mảng đỏ sẫm, vết máu dưới đất cũng đặc biệt chói mắt. Luồng khí tanh trào lên trong cổ họng đã bị nước trà đè xuống, Thanh Trụy nương ánh trăng xem xét đầu ngón tay đã thâm đen của mình, khóe môi từ từ cong lên nụ cười khổ.

    Cơ thể này còn có thể chống đỡ được bao lâu nữa. Có thể cùng Khuynh An đi hết kiếp này không…

    Hôm sau, mới sáng sớm Thanh Trụy đã đứng trong sân, ngẩn ngơ nhìn cái chuông bạc treo trên cửa, hôm nay rừng không có gió nhưng chuông bạc kia vẫn đinh đinh đang đang kêu không ngừng. Trong lòng Diệp Khuynh An cũng cảm thấy kỳ quái, còn chưa mở miệng hỏi thì Thanh Trụy bèn nói: “Bình rượu quế hoa chôn dưới gốc hoa quế chắc là đủ thời gian rồi, Khuynh An, thay ta xuống núi mua ít thức ăn về. Hôm nay ta có cố nhân đến làm khách.”

    Nụ cười trên mặt nàng tràn đầy hoài niệm và bi thương nhàn nhạt khiến lòng Diệp Khuynh An không nhịn được mà chùng xuống, cố nhân nào mà có thể khiến nàng nhớ đến vậy…

    “Dạ, sư phụ.” Vạn phần hiếu kỳ, ngàn phần để tâm đã bị hai chữ “sư phụ” biến thành tĩnh lặng. Hắn không thể hỏi, cũng không nên hỏi.

    Nàng là sư phụ của hắn, là ân nhân cứu mạng của hắn, chỉ có vậy thôi.
     
    KSN2010 thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 41
    Kể từ hôm đó sau khi Bạch Quỷ đi, Diệp Khuynh An ngày càng ít nói, hắn thường nhìn Thanh Trụy thất thần, mỗi đêm đều ngủ không sâu, mỗi lần nghe thấy trong phòng của Thanh Trụy vọng ra tiếng ho thì hắn càng khó ngủ, Thanh Trụy ho một lần thì ánh mắt của hắn ngờ ngệch thêm một phần.

    Cho đến một ngày, Thanh Trụy ho từ đêm khuya đến khi trời sáng, sư phụ cái gì ân nhân cái gì, sau một đêm trằn trọc đã bị Diệp Khuynh An đạp dưới chân từ sớm, hắn lỗ mãng đẩy cửa phòng Thanh Trụy, thấy nàng đang ngồi trước bàn trang điểm, nhìn hắn từ trong gương đồng: “Khuynh An, hôm nay ta phải xuống núi một chuyến.”

    Nắm tay hắn khẽ thả lỏng, rồi lại nắm chặt, cuối cùng khàn giọng hỏi: “Có phải người thấy chỗ nào không khỏe không?”

    “Ta rất khỏe, chỉ là phấn trang điểm hết rồi.”

    “Có phải người thấy chỗ nào không khỏe không!” Đã lâu hắn không nổi nóng đến vậy, giận dữ trừng Thanh Trụy, “Nếu người bệnh thì con sẽ cùng người đi khám bệnh, nếu người muốn uống thuốc thì con sẽ nấu cho người, người có chỗ nào không khỏe thì nói ra con mới giúp được chứ…”

    Cuối cùng Thanh Trụy cũng quay đầu lại nhìn hắn, không thể nào giấu được khuôn mặt trắng bệch không thoa phấn. Nàng lấy cây trâm ngọc xanh trên bàn trang điểm, từ từ đi về phía Diệp Khuynh An. Nàng đứng trước mặt hắn, chỉnh sửa y phục cho hắn, rồi tỉ mỉ xem xét khuôn mặt hắn: “Khuynh An, con có biết đối với ta mà nói, bây giờ là tốt lắm không?”

    Cự ly gần thế này càng khiến Diệp Khuynh An nhìn rõ sự tiều tụy của nàng hơn, trong lòng hắn đau đớn, sau đó lại dâng trào phẫn nộ: “Con không biết, bởi vì người chưa từng cho con biết.”

    Thanh Trụy cười nhạt, nàng từ từ cài trâm ngọc lên búi tóc Diệp Khuynh An: “Chớp mắt con đã hơn hai mươi tuổi rồi, ngay cả Quán lễ* ta cũng quên làm cho con. Khuynh An, con có từng oán hận ta không?”
    *Lễ thành niên

    Hắn không đáp, Thanh Trụy cài trâm cho hắn rồi lại nói: “Con muốn biết gì thì chờ ta xuống núi mua phấn về sẽ cho con biết, có được không?”

    Mắt Diệp Khuynh An sáng lên, Thanh Trụy nhìn ánh mắt đen của hắn, nàng nhíu mắt, người khẽ ngã về phía trước, dựa vào ngực hắn, đôi tay nàng vòng qua eo hắn ôm chặt lấy hắn. Toàn thân Diệp Khuynh An cứng lại, đối với sự thân mật của Thanh Trụy tay chân hắn bối rối đến mức không cách nào kháng cự.

    Má nàng nhẹ chà vào ngực hắn: “Khuynh An, chàng có biết ta muốn dựa vào chàng dường nào không.”

    Diệp Khuynh An ngẩn ra, trong lòng đắng chát, người Thanh Trụy muốn dựa dẫm là Diệp Khuynh An chồng nàng, còn Diệp Khuynh An mà nàng ôm là kẻ chỉ biết dựa dẫm nàng một cách nhục nhã.

    “Ta xuống núi đây, chờ ta về nhé, nhất định phải chờ ta về!”

    Thanh Trụy vẫy tay cáo biệt Diệp Khuynh An. Vừa xoay mặt đi thì khóe mắt nàng đỏ lên. Diệp Khuynh An không biết cây trâm ngọc kia là máu tim của hắn kiếp trước ngưng tụ thành, có pháp lực vô cùng to lớn, có thể giúp hắn tìm lại ký ức và sức mạnh của kiếp trước. Lúc đó, hắn sẽ trở về là Huyết lang vương Diệp Khuynh An, Diệp Khuynh An bị Thanh Trụy giết chết…

    Thanh Trụy không dám đối diện với Diệp Khuynh An đã hồi phục trí nhớ, nàng sợ trong mắt hắn chỉ có oán hận và căm ghét.
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 42
    Dây đỏ buộc hộp phấn cầm trong tay, Thanh Trụy rề rà từ sáng sớm đến trưa mới từ từ về tiểu viện trên núi.

    Đẩy cửa sân, trong sân vắng đến ghê sợ, Thanh Trụy mẫn cảm phát giác được một hơi thở quen thuộc. Nàng cười khổ, yêu lực của Huyết lang vương đã phục hồi, dọa động vật xung quanh chạy hết rồi… Diệp Khuynh An cuối cùng đã nhớ lại kiếp trước.

    Nàng quay đầu, thấy Diệp Khuynh An đang chắp tay đứng bên cây hoa quế, hắn nhắm mắt, dường như đang xuất thần.

    “Khuynh An.” Nàng cong môi cố gắng cười, “Ta về rồi.”

    Nghe được lời này, Diệp Khuynh An mở mắt nhìn chằm chằm Thanh Trụy, đôi mắt không còn đen láy trong suốt như xưa nữa mà đỏ như máu, sắc sảo ghê người: “Thanh Trụy? Sư phụ? Cô muốn ta gọi cô thế nào?”

    Hắn bình tĩnh nói, Thanh Trụy có thể nghe ra được hắn đang tức giận, nộ hỏa ngút trời. Nàng cụp mắt âm thầm cười khổ.

    “Mười mấy năm bầu bạn thật khiến người ta cảm động.” Diệp Khuynh An cười lạnh rồi từ từ đi đến trước mặt Thanh Trụy, “Nhưng sư phụ à, lẽ nào cô quên kiếp trước cô từng quyết tuyệt nâng ba thước Thanh Phong kiếm đối với ta thế nào rồi à?” Hắn cầm tay Thanh Trụy để lên tim mình, “Chỗ này, một kiếm xuyên tim.”

    Ngón tay Thanh Trụy không nhịn được mà run rẩy.

    “Giết ta rồi cô sống có yên lòng không?”
    Thanh Trụy cố nén luồng khí tanh đang trào lên trong cổ họng, khàn giọng đáp: “Khuynh An, nếu cho ta chọn một lần nữa, ta vẫn sẽ ra tay với chàng như vậy. Vì Diệp Khuynh An muốn khởi động Bộ Thiên trận để có được sức mạnh thí thần sẽ nguy hại chúng sinh… ta… bất luận tình cảm của ta và chàng có thế nào thì sai vẫn là sai.”

    “Ha ha ha!” Hắn đẩy tay Thanh Trụy ra, ngửa mặt cười lớn, giọng điệu thê lương, “Hay lắm! Hay cho đại thiện nhân lòng nghĩ đến thiên hạ! Thanh Trụy, nếu ta cho cô biết, chìa khóa khởi động Bộ Thiên trận chính là cây trâm ta tặng cô thì cô sẽ thế nào?”

    Thanh Trụy ngẩn ra.

    “Ta đã phó thác tất cả cho cô!” Hắn căm hận nghiến chặt răng, “Thanh Trụy, là cô không chịu tin ta.” Nói xong hắn không nhìn Thanh Trụy một lần, tay áo phất một cái, một luồng gió nổi lên, thân ảnh Diệp Khuynh An chớp mắt đã biến mất.

    Hộp phấn rơi xuống đất rải thành một mảng hồng, Thanh Trụy hoảng hốt quỵ xuống, nàng sờ hộp phấn thất thần một hồi, cuối cùng vô lực té ngồi trên đất. Diệp Khuynh An cũng không quay lại nữa, nàng thoa phấn cho ai xem đây, nàng sợ thì ai sẽ lo lắng đây, nàng còn có thể miễn cưỡng cười vì ai đây…

    Ngón tay thâm đen run run, nàng nhẹ ôm mặt, nước mắt không kìm được mà thấm qua ngón tay nhỏ xuống.

    Thầm lặng nhưng thê lương.

    Điều đáng mừng duy nhất là khi nàng hồn phi phách tán, chỉ có một mình nàng sợ hãi, buồn đau.
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 43
    Thanh Trụy một mình ở trong tiểu viện mấy ngày. Những ngày gần đây nàng đều nửa tỉnh nửa mê, trong mơ toàn là những hình ảnh của quá khứ, nàng sẽ mơ thấy Diệp Khuynh An lúc nhỏ nắm tay nàng, nhẹ nhàng gọi, “Thanh Trụy, Thanh Trụy, ta thật thích người lắm.” Hoặc sẽ mơ thấy kiếp trước nàng cùng Diệp Khuynh An cùng nhau lên đỉnh núi ngắm hoa tuyết bay, thề nguyền bên nhau trọn kiếp.

    Nhưng nhiều nhất vẫn là mơ thấy cảnh tượng nàng chính tay đâm kiếm vào người hắn, mắt hắn tràn ngập đau đớn, vừa bi thương vừa phẫn nộ nói: “Thanh Trụy! Là cô không chịu tin ta.”

    Nửa đêm mộng tỉnh luôn khiến nàng mồ hôi lạnh đầy đầu.

    Không biết đã hoảng hốt như vậy bao nhiêu đêm, có một ngày tinh thần nàng bỗng nhiên tốt hơn một chút, có thể xuống giường đi lại, còn lấy bình rượu Quế hoa dưới gốc quế ra. Mấy ngày nay hoa quế trên cây đã nở rồi, nàng ngửi thấy cũng vui, nhẹ giọng nói: “Khuynh An, hái ít hoa quế xuống đi, năm nay chúng ta lại ủ một ít rượu…”

    Lời vừa thốt ra mới giật mình, tiểu viện trên núi này đã không còn xuất hiện hình bóng của Diệp Khuynh An nữa. Nàng thở dài rồi lại cười: “Thôi vậy, tự mình hái cho xong. Dù sao cũng là lần cuối.”

    Nàng còn chưa kịp dời ghế thì chuông bạc treo trong tiểu viện lại ngân lên.

    Thanh Trụy nhíu mày quay người, tám vị đạo sĩ áo xanh không biết đi vào trong sân từ lúc nào, tóc họ đều bạc phơ, tiên khí dày đặc trên người mỗi người áp chế đi buồn bực của Thanh Trụy, nàng hơi ngẩn ra rồi cười nói: “Tám vị đạo hữu, trăm năm không gặp rồi, hôm nay sao lại nghĩ đến việc tìm ta ôn chuyện cũ vậy?”

    Tám người này chính là mấy đạo sĩ trăm năm trước cùng Thanh Trụy tiêu diệt Diệp Khuynh An, họ tuy là người đã tu thành tiên nhưng thời gian trăm năm nay cũng đủ khiến thân hình của họ già nua, tóc bạc da mồi.

    “Chớ nhiều lời!”, một lão đạo sĩ áo xanh nghiêm giọng, “Diệp Khuynh An ở đâu?”

    “Các người đến trễ rồi, chàng đã rời khỏi đây lâu rồi.”

    Một đạo sĩ giận đến phát run: “Thanh Trụy cô nương, uổng cho bọn ta tin tưởng cô như vậy, trăm năm trước cô thu lại hồn phách của Diệp Khuynh An cũng thôi đi, sao có thể khiến hắn nhớ lại kiếp trước, cô có biết bây giờ hắn lại khởi động Bộ Thiên trận, muốn lấy sức mạnh thí thần không? Đây là mối họa gây hại chúng sinh, sao cô không biết đại nghĩa như vậy!”

    Thanh Trụy cụp mắt: “Xin lỗi.”

    “Hừ! Không cần nhiều lời với cô ta, nếu không phải trăm năm trước cô ta cố kéo hồn phách của Diệp Khuynh An về thì bây giờ sao Huyết lang vương lại chuyển thế đầu thai, thiên hạ há có mối họa như ngày nay! Yêu nữ này sống dở chết dở gượng hơi tàn hơn trăm năm, bây giờ lão đạo sẽ thay trời hành đạo, diệt trừ cô trước rồi tiêu diệt mối họa Diệp Khuynh An kia!”

    Nói xong, thân ảnh của lão đạo lập tức chuyển đến trước mặt Thanh Trụy, trong tay kết một đạo kim ấn, đánh mạnh vào ngực Thanh Trụy.

    Thanh Trụy không đỡ cũng không tránh, thản nhiên nhận chiêu nay. Nàng nghe “cạch” một tiếng, một vết thương nứt ra từ ngực đến vai, thân thể của nàng bị thủng một lỗ.

    Nhớ lại trăm năm trước nàng vất vả từng chút từng chút ngưng tụ đất sét để nặn thành thân thể này, Thanh Trụy thở dài trong lòng, mạng này kiếp này coi như đã đi đến hồi kết rồi…

    Thanh Trụy hoa mắt, đến mặt của lão đạo nàng cũng không nhìn rõ, bỗng nhiên nàng cảm thấy một luồng khí ấm nóng phủ lên vai mình, nhẹ dìu lấy thân thể nứt vỡ của nàng.

    “Dám hiếp đáp Thanh Trụy, lá gan thật không nhỏ!”

    Giọng nam trầm thấp vang lên sau lưng nàng, nàng rơi vào một vòm ngực rộng ấm áp: “Diệp Khuynh An ở đây, các người muốn tìm ta gây chuyện thì cứ lên đi.”

    Diệp Khuynh An…

    Diệp Khuynh An vẫn không buông bỏ được Thanh Trụy như ngày xưa, vẫn lo cho an nguy của nàng, lo cho tính mạng của nàng… ngốc quá…

    Vĩ Thanh
    Thấy Diệp Khuynh An hiện thân, thần sắc tám vị đạo sĩ trầm xuống như gặp phải đại địch.

    Hai bên bất động một hồi, một lão đạo áo xanh cuối cùng không nhịn được nói: “Diệp Khuynh An, nếu bây giờ ngươi đóng Bộ Thiên trận, phong ấn sức mạnh thí thần thì vẫn chưa muộn, bọn ta sẽ không làm khó ngươi nữa.”

    “Ha, buồn cười!” Diệp Khuynh An cười lạnh, “Ta đã khởi động Bộ Thiên trận rồi, sức mạnh thí thần cũng dùng rồi, các ngươi còn chờ gì nữa?”

    Tam đạo sĩ đều kinh hoàng, có người lập tức bấm độn, thăm dò xem tứ phương nơi nào xuất hiện huyết quang. Nhưng càng thăm dò thì biểu hiện của họ càng mơ hồ, cuối cùng, lão đạo đả thương Thanh Trụy hoảng hốt nói: “Ngươi dùng sức mạnh thí thần để tục mệnh cho nàng!”

    Ánh mắt của chúng nhân lúc này mới dịch chuyển lên người Thanh Trụy, thấy vết thương trên vai nàng đã từ từ liền lại, thần sắc cũng bớt xanh xao, dần dần hồng nhuận trở lại.

    Diệp Khuynh An lạnh lùng nhìn họ. Có người lắc đầu: “Nghịch thiên cải mệnh sẽ không có kết quả tốt.”

    “Liên quan gì đến ngươi!”

    “Thôi đi thôi đi, Thanh Trụy còn sống ngày nào thì không rời khỏi Bộ Thiên trận ngày đó, nếu sức mạnh thí thần không dùng cho mục đích khác thì chúng ta cũng đi thôi.”

    “Ta có nói là để các người đi sao?” Ánh mắt Diệp Khuynh An hằn lên tia máu, sát khí bừng bừng, tám đạo sĩ hoa mắt ù tai, nhất thời không dời bước được. Diệp Khuynh An động sát tâm, muốn bọn họ chôn xương tại đây.

    Vạt áo bị một người giật lại, Diệp Khuynh An khẽ nghiêng mặt, thấy Thanh Trụy đang chầm chậm nhìn hắn lắc đầu: “Chàng giết họ nhưng lại để ta sống, Khuynh An, chàng đang trừng phạt ta sao?”

    Sát khí khẽ dịu đi, Diệp Khuynh An nắm chặt tay, giống như không dễ gì mới nhẫn nhịn nộ khí, hắn nghiêm giọng hét: “Cút!” Sát khí quét qua, cây cối tứ phía đổ rạp, tám đạo sĩ biến mất trong đám bụi.

    Tiểu viện lại yên tĩnh, Thanh Trụy dựa vào ngực Diệp Khuynh An không muốn rời đi, nàng nhẹ giọng hỏi: “Ta tưởng chàng giận dữ bỏ đi, sẽ không chịu trở về nữa chứ.”

    Diệp Khuynh An hừ lạnh, im lặng một chút rồi giận dữ đáp: “Ta đúng là không muốn quay lại, nhưng ai bảo nàng là Thanh Trụy. Ta chẳng qua chỉ giận nàng không chịu tin ta chứ chưa từng muốn nàng chết.” Diệp Khuynh An ngừng một chút ngượng ngịu rồi giải thích: “Mạng của nàng chỉ có sức mạnh thí thần mới có thể cứu, ta đi là để khởi động Bộ Thiên trận.”

    Thanh Trụy nhẹ ôm lấy eo hắn nói: “Lúc xưa ta cũng không tuyệt tình như vậy, ta kéo hồn phách chàng trở về, còn giao ngọc trâm cho cố nhân nhờ tỷ ấy đi dị thế tìm chàng, chắc chàng đã gặp tỷ ấy rồi. Khuynh An, ta vẫn luôn chờ chàng về, ta vẫn luôn không thể yên tâm…”

    Thanh Trụy hiếm khi nói với hắn những lời thế này, chỉ đôi câu giải thích thôi đã khiến lòng hắn mềm đi.

    Thôi vậy, chẳng qua cũng đều là chuyện xưa cả rồi…

    “Khuynh An, chúng ta làm chút men hoa quế đi, chàng giúp ta hái hoa quế được không?”

    “…Ừ. Được.”
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 44
    Mở đầu

    *Anh: em bé

    Ma Thương Hạo xông vào chín mươi chín tầng trời, giết ba vạn thiên binh, lật đổ Thiên Cơ các, thiêu hủy Lăng Tiêu điện, dĩ hạ phạm thượng, tội ác cùng cực, bị xử hình phạt xuyên tim, giam trong tháp Xá Lợi để trừ ma tâm.

    Một đạo thiên mệnh đánh hắn vào trong Phật tháp u tối. Thương Hạo vẫn nhớ lúc cái khóa vàng xuyên qua xương tỳ bà của hắn, Đức phật cao cao tại thượng kia vẫn nở nụ cười khiến người ta ghê tởm. Đức phật lấy ra một ngọn đèn rồi nói: “Thương Hạo, đây là Trường Minh đăng, đốt lên ngọn lửa không tắt, nếu có ngày nào ngọn đèn này tàn tức là thiên ý đã đến. Lúc đó ngươi có thể tự mình ra khỏi tháp này.”

    Thương Hạo không đồng tình đáp: “Lửa không tắt làm sao tàn được, chiêu trò kháng ma của con lừa trọc ông thật chẳng thay đổi chút nào.”

    Đức phật không nói nhiều, chỉ mỉm cười rồi biến mất.

    Có một âm thanh kỳ quái vang lên trong tòa tháp tĩnh lặng, Thương Hạo khẽ mở mắt, nhìn ngọn đèn vẫn luôn tỏa ra ánh sáng yếu ớt, thấy ngọn lửa của nó vẫn chưa tắt hắn mới dời tầm mắt sáng nhìn cục… thịt phát ra âm thanh dưới chân mình.

    Hắn nhíu mày, thấy quả cầu thịt đó từ từ ngồi dậy, trên khuôn mặt tròn tròn có một đôi mắt ươn ướt đen láy đang nhìn hắn.

    “Mẹ!”

    Quả cầu thịt gọi một tiếng êm dịu nhưng rõ ràng, thanh âm vang vọng trong tháp Xá Lợi một hồi, Thương Hạo nghe thấy bèn nhíu mắt: “Tiểu quỷ, muốn chết à?”

    “Mẹ!” Quả cầu thịt nhỏ lại cười híp mắt gọi một tiếng nữa, sau đó tự mình vui vẻ lăn tròn trên đất.

    Nếu là lúc trước thì chỉ e quả cầu thịt này đã biến thành vũng máu từ lâu, nhưng bây giờ tứ chi Thương Hạo đều bị khóa, không thể sử dụng chút sức nào, chỉ đành bất lực nhẫn nhịn, nhìn quả cầu thịt vui vẻ kì lạ kia lăn tới lăn lui.

    Nó mặc sức lăn cho thỏa thích, rồi lại ngẩng đầu lên nhìn Thương Hạo, dường như đang thấy kỳ quái vì sao hắn không đến ẵm mình. Nó nhìn bốn phía một hồi rồi bò đến góc tháp Xá lợi, men theo sợi xích sắt thô kệch khóa chân phải của Thương Hạo mà xiêu xiêu vẹo vẹo bò lên. Không ngờ cô nhóc này lại mạnh mẽ bất ngờ, chỉ một chốc đã ôm được đầu gối Thương Hạo, rồi lại gọi một tiếng “Mẹ”.

    Khóe miệng Thương Hạo giật giật, lần đầu tiên có một kẻ không sợ chết lảng vảng gần hắn mà quấy phá như vậy, hắn cắn răng cố nhịn nộ hỏa, quả cầu thịt lại được đằng chân lân đằng đầu giật giật thắt lưng hắn, đưa mũi lên mặt, cưỡi lên vai hắn.

    “Quả cầu thịt, gan không nhỏ nhỉ.”
    Giống như chứng thực lời hắn nói, đứa trẻ bắt đầu chơi đùa tóc hắn, hết giật rồi kéo vui vẻ vô cùng

    Đại ma đầu tung hoành thiên giới bị một quả cầu thịt nhỏ ức hiếp.

    Đứa trẻ chơi một hồi lại mệt, nghiêng đầu trên má hắn, dán vào góc trán gân xanh nhảy nhót của hắn mà yên lặng ngủ. Khuôn mặt mềm dịu sáp lại gần khuôn mặt lạnh lùng của hắn, cái miệng thịt nhu lên như có như không mà hôn lên má hắn, cảm giác ấm nóng khiến lửa giận bừng bừng của Thương Hạo dịu bớt.

    “Mẹ… Thương thương nào.”

    Thôi đi, chẳng qua là một đứa trẻ ranh… lời tự an ủi của hắn còn chưa dứt thì bỗng thấy một chất lỏng ướt ướt theo vai hắn ấm áp chảy xuống, tí tách nhỏ xuống người hắn.

    Nó… nó dám tè trên vai hắn!

    Đôi tay Thương Hạo nắm chặt lại thành quyền, nghiến răng nói: “Nếu để ta biết ngươi là con của Tiên quân nào, nếu có ngày ta phá được tháp này mà ra thì ta nhất định dùng nước tiểu ngựa dìm ngập phủ đệ của hắn!”

    Đứa trẻ đang ngủ ngon, nước dãi chảy như thoa hồ lên mặt Thương Hạo: “Thương thương nào.”

    Thương Hạo giận dữ ngoảnh đầu, chờ hắn hơi nguôi giận rồi mới nghĩ ra, tháp Xá Lợi này đã bị Đức phật hạ cấm chế, cho dù là Ngọc đế cũng chưa chắc vào được, con nhóc này rốt cuộc… ánh mắt Thương Hạo rơi trên ngọn Trường Minh đăng Đức phật để lại. Hắn tĩnh tâm quan sát kĩ hơi thở của đứa trẻ và ngọn đèn.

    Một lúc sau hắn ngửa mặt lên trời cười lớn: “Trời giúp ta rồi! Ngọn đèn này đã sinh ra Đăng linh*.”

    *Linh hồn của đèn

    Trường Minh đăng không tắt thì Đăng linh không chết, nhưng nếu con nhóc này chết đi thì thì hắn có thể lấy lại tự do rồi, lúc đó hắn sẽ hủy tòa tháp Xá Lợi này, thiên hạ sẽ không còn vật gì có thể giam được hắn nữa rồi.

    Nhưng hắn phải làm thế nào mới giết được con nhóc này đây? Pháp lực của hắn bị phong, trong tháp Xá Lợi này càng không ai giúp hắn, lẽ nào hắn phải nói với quả cầu thịt này là: “Ngươi đi chết đi được không?”
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 45
    Thương Hạo nghĩ đi nghĩ lại vẫn không có cách, thời gian trôi qua từng ngày khiến quả cầu thịt kia lớn lên, từ một cục thịt hấp thu linh khí trong tháp dần dần trở thành một thiếu nữ mười sáu mười bảy tuổi, hai người bất tri bất giác đã bầu bạn trong tháp tròn ba trăm năm.

    Thương Hạo ngày ngày mong nàng chết, nhưng chỉ đành trơ mắt nhìn nàng trưởng thành, lúc đầu nàng luôn gọi hắn là “Mẹ”, nhưng sau đó lại gọi hắn là “Cha”, nhưng sau khi Thương Hạo hung ác cho nàng biết “Lão tử không có quan hệ gì với ngươi hết”, quả cầu thịt hụt hẫng một hồi rồi hỏi: “Vậy ngươi tên là gì?”

    “Thương Hạo.”

    “Vậy ta tên là gì?”

    Thương Hạo nhìn khuôn mặt tròn tròn của nàng một hồi: “Ngươi là Tiêu khiển*.”

    *Đồ chơi

    “Tiểu Thiển*?” Khuôn mặt hồng hồng nở ra nụ cười, “Ta thích cái tên này, tên Thương Hạo cũng hay lắm.”

    *Tiêu khiển và Tiểu Thiển ều đọc là xiao qian

    Cô nhóc này ồn ào vô cùng, trong ba trăm năm qua, nàng học được cách nói chuyện từ trong những lời nói ít ỏi của hắn, nàng luôn có vô số vấn đề hỏi hắn, lúc tâm trạng tốt hắn sẽ đáp vài câu, lúc tâm trạng không tốt thì nhắm mắt giả câm giả điếc. Mấy ngày nay gặp lúc tâm trạng Thương Hạo cực kỳ xấu, Tiểu Thiển hỏi chuyện gì hắn cũng không đáp.

    Tiểu Thiển làm ầm lên, “Ngươi cứ luôn mặc kệ ta, Tiểu Thiển cũng biết tức giận, ta cũng sẽ mặc kệ ngươi, ta đi đây.”

    Thương Hạo cười lạnh: “Ngươi đi đi cho xong.” Tháp Xá Lợi có phong ấn của Đức phật, nếu dễ dàng đi ra như vậy, hắn…
    Hắn vừa mở mắt thì thấy bóng Tiểu Thiển nhẹ nhàng xuyên qua cánh cửa tháp bị đóng chặt đi ra bên ngoài. Hắn khẽ nhíu mắt mắng: “Đức phật, cái gì mà chúng sinh bình đẳng chứ, ông cho chó ăn hết đi.”

    Tiểu Thiển đi rồi, một hồi lâu cũng không thấy bóng dáng, sự tĩnh lặng trong tháp Xá Lợi khiến Thương Hạo không quen. Hắn bỗng nghĩ, nếu con nhóc ranh ồn ào kia vĩnh viễn không quay lại há chẳng phải hắn vĩnh viễn bị giam ở đây sao, nhưng mà cho dù nó trở lại thì hắn cũng chỉ bị giam ở đây thôi… nó ra ngoài không chừng còn có thể xảy ra chuyện gì đó mà chết đi, hoặc bị ai giết đi, tính ra thì cho Tiểu Thiển đi hình như có lợi cho hắn hơn một chút.

    Nhưng cảm giác hụt hẫng từ tận đáy lòng này là thế nào? Giống như con heo mình nuôi bị người khác dắt đi ăn mất vậy.

    Thương Hạo bực bội nhắm mắt, thôi đi thôi đi, hắn bị nhốt ở đây cũng chỉ đành nghe theo mệnh trời thôi.

    Thương Hạo bị tiếng khóc ầm ĩ đánh thức, hắn vừa mở mắt đã nhìn thấy Tiểu Thiển ngồi trên đất, ôm đầu gối khóc thê thảm, nhìn kĩ thì phát hiện cánh tay của nàng có dấu vết như bị đánh, Thương Hạo khẽ nhíu mắt, lạnh lùng nói: “Bị ai đánh rồi?”

    Tiểu Thiển sụt sùi khóc, nước mắt đầy mặt: “Bị… bị chó cắn, chó trong phủ Thần quân ba mắt, hung dữ…”

    Trong lòng Thương Hạo không thoải mái nghĩ: “Nha đầu này ức hiếp ta bao nhiêu năm ta còn chẳng đánh nó nữa mà các ngươi lại dám ra tay. Lần này đánh còn chưa chết, sống dở chết dở chạy về đây khóc thật ầm ĩ quá.”

    “Người bên ngoài ai cũng xấu, lông dài, mặt đầy nếp nhăn, không dễ nhìn như ngươi.” Tiểu Thiển vừa khóc vừa than thở, Thương Hạo nghe xong khóe môi khẽ cong lên, Tiểu Thiển lại nói, “Bị thương đau quá, Thương Hạo, ngươi cõng hai sợi xích vàng vậy có đau không? Ngươi có đau không?” Giọng nàng thê lương vô cùng, giống như người bị xuyên qua xương tỳ bà chính là nàng vậy.

    Thương Hạo vì lời này mà thất thần một hồi, trời sinh hắn là ma thể, bất tử bất diệt, ai nấy đối với hắn đều sợ hãi, làm gì có người quan tâm hắn có đau hay không, chỉ e là cầu hắn chết đau đớn thì thế gian mới có thể được thanh bình.

    “Ta chưa từng bị thương, không biết thì ra chảy máu lại khó chịu đến vậy, nghe nói thuốc có thể làm vết thương khỏi mau hơn một chút, Tiểu Thiển đi lấy thuốc giúp ngươi được không?”

    Mình bị đánh mà còn quan tâm đến vết thương của người khác, Thương Hạo đang muốn cười nhạo nàng vài câu, khóa vàng trên người hắn, xích không gỡ được, vết thương không khỏi, thoa thuốc gì cũng vô ích. Nhưng hắn lại suy nghĩ, trong đầu bỗng nảy ra một kế, một cách khiến hắn có thể rời khỏi tháp Xá Lợi.
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 46
    “Có người giúp ta lấy thuốc đương nhiên là rất tốt.” Thương Hạo nói, “Nhưng mà thuốc đó không dễ gì lấy được đâu.”

    Tiểu Thiển lập tức lau khô nước mắt, đứng dậy nói: “Ngươi nói đi, ta đi lấy!”

    Thấy nàng kiên định như vậy, Thương Hạo nhíu mày: “Sao lại bày ra cái bộ dạng muốn liều mạng vì ta như vậy?” Rõ ràng hắn đối với nàng chẳng tốt chút nào hết.

    Tiểu Thiển ngây ra: “Ngươi là người thân nhất của ta, không thì ta còn có thể liều mạng vì ai nữa đây? Sau khi ta bị chó cắn, thấy đám trẻ con ồn ào kia đều phẩy tay nói là về nhà, lúc đó ta lại nghĩ đến ngươi, ngươi luôn ở đây với ta, ngươi chính là nhà của ta, đương nhiên ta phải đối tốt với ngươi.”

    Thương Hạo nhìn nàng một hồi cũng không nói lời nào.

    “Thương Hạo, thuốc ở đâu? Ta đi lấy.”

    “Ở Thiên cung…” Hắn vừa mở miệng nói thì dừng lại, lần đầu tiên cảm thấy mình có phải hơi ác độc quá không. Lúc này sợi xích vàng sau lưng hắn bỗng bắt đầu chuyển động, ngày trăng tròn mỗi tháng, sợi xích xuyên qua xương tỳ bà của hắn sẽ chuyển động, Thiên giới muốn dùng cái đau xuyên tim để bắt hắn ghi nhớ bây giờ hắn đang là phạm nhân của Thiên giới. Thương Hạo nhịn cho qua cơn đau thứ nhất, bất kể sợi xích vàng sau lưng hắn chuyển động thế nào, sắc mặt hắn vẫn như bình thường: “Ở góc phía Đông của Thiên cung có một cái đài cao, dưới cái đài có một ngọn lửa, bảo dược có thể trị vết thương trên người ta nằm trong ngọn lửa đó.”

    Tiển Thiển gật đầu ghi nhớ, nàng suy nghĩ một hồi rồi lại nói: “Nhưng nếu ta bị lửa thiêu chết thì làm sao đây?”

    “Ngươi qua đây lấy một giọt máu của ta uống vào. Từ nay về sau ta và ngươi sẽ tâm ý tương thông, ngươi đi đến đâu cũng có thể nghe thấy tiếng nói của ta, ngoài ra thì máu của ta có thể khiến lửa kia không thể thiêu cháy ngươi được.” Tiểu Thiển thật thà gật đầu, lấy một giọt máu của hắn uống vào: “Vậy ta đi bây giờ đây.”

    Thương Hạo im lặng một hồi rồi nói: “Bên ngoài bây giờ chắc đã tối rồi, ngươi chờ một lúc rồi hãy đi.”
    Tiểu Thiển không nghi ngờ gì, ngoan ngoãn ngồi xuống nhìn hắn nói, “Thương Hạo, tại sao ngươi lại bị giam ở đây vậy?”

    “Giết người, xô đổ vài tòa nhà. Bị một lão lừa đảo đầu đầy cục u giam vào trong này.”

    “Vậy lão lừa đảo kia chắc lợi hại lắm nhỉ.” Tiểu Thiển gật đầu như đang suy nghĩ gì đó, “Vậy lúc xưa sao ngươi lại giết người, rồi còn xô đổ nhà của người ta nữa vậy? Thương Hạo ngẩn ra một hồi lâu, ngẩn vì không không nghĩ cho mình một nguyên nhân đương nhiên để làm những việc đó lúc xưa, một lúc sau hắn mới đáp: “Vì… chán.”

    Tiểu Thiển cũng không cảm thấy lý do này có chỗ nào không đúng, nàng lại tiếp tục hỏi: “Vậy ngươi phải bị giam ở đây bao lâu? Cứ bị giam mãi vậy sao?”

    “Nhìn ngọn đèn bên cạnh ngươi đi, đèn tắt thì ta có thể ra ngoài được.”

    Tiểu Thiển nhìn ngọn đèn một hồi, cảm thấy nàng cũng không ngẫm ra được ngày tháng nào, bèn chuyển chủ đề: “Vậy ngươi có biết vì sao ta lại đến đây không?”

    Thương Hạo cụp mắt không đáp. Tiểu Thiển tức giận càu nhàu: “Lại không đếm xỉa đến ta, ta cũng mặc kệ ngươi luôn.”

    Phải đếm xỉa thế nào đây? Thương Hạo nghĩ, cho ngươi biết là ngươi chết ta mới có thể sống sót trở ra sao? Thương Hạo bỗng nhiên hơi oán hận vì bản thân lúc xưa đã làm ra những chuyện nhàm chán như vậy. Nếu không bị giam ở đây… thì bây giờ đâu có bị vướng víu đến mức này.

    Lão lừa đảo đầu đầy cục u Thương Hạo nói :D
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 47
    Tiểu Thiển lại đi khỏi tháp Xá Lợi, Thương Hạo nghĩ chắc nàng sẽ không về nữa đâu.

    Sự cô đơn chết chóc trong tháp Xá Lợi bỗng nhiên khiến hắn nhớ lại rất lâu trước đây, con nhóc ranh kia quấy phá bò lên người hắn. Xưa nay hắn sát khí đầy mình, chưa từng có ai dám hỗn xược trước mặt hắn như vậy. Sau này… có lẽ cũng không có ai nữa.

    Được một thời gian, hắn bỗng có ý muốn thông qua Linh Tê thuật mà gọi nàng về.

    “Thương Hao!” Hắn đang nghĩ thì bỗng nghe tiếng Tiểu Thiển vang lên trong đầu, giọng nàng khóc lóc, “Lại là con chó của Thần quân ba mắt… nó lại cắn ta rồi!”

    Sắc mặt Thương Hạo lạnh đi, nghĩ đến vết thương trên tay Tiểu Thiển, hắn lạnh giọng nói: “Bẻ gãy chân nó đi.”

    “Bẻ… bẻ thế nào…” Giọng Tiểu Thiển run rẩy kịch liệt, Thương Hạo quên mất, cô nhóc này vô cùng đần độn, chẳng có chút linh lực nào, lại không biết một pháp thuật nào cả. Ngoài việc bị ức hiếp thì nàng thật chẳng có bản lĩnh gì khác. Hắn thở dài: “Ngươi làm theo lời ta nói đi.”

    “Được.”

    Chờ Tiểu Thiển làm theo lời hắn nói xong, không lâu sau thì Thương Hạo không bất ngờ nhìn thấy nàng hoảng hốt chạy về tháp Xá Lợi.

    Nàng vừa thở vừa nói: “Ta vừa vỗ một cái, ngươi nói vỗ như vậy thì chân con chó sẽ bị ta vỗ gãy, gãy hết rồi! Thần quân ba mắt muốn bắt ta, ông ta hung dữ quá… ta không dám ra ngoài đâu!”

    “Từ lâu đã nghe tên ba mắt kia yêu chó phát cuồng, ngươi đánh gãy chân chó của hắn như vậy đương nhiên hắn sẽ không tha cho ngươi, thời gian hai ba trăm năm sau này ngươi vẫn nên đừng ra khỏi tháp Xá Lợi thì hơn.” Giọng điệu Thương Hạo có vẻ thích chí, nhưng Tiểu Thiển thì lại nóng lòng.

    “Vậy vết thương của ngươi phải làm sao?”

    “Cứ để đó xem sao đã.” Hắn nói như không liên quan đến mình, tận đáy lòng lại thở phào một cách kỳ lạ.

    Tiểu Thiển một hồi lâu không lên tiếng, Thương Hạo xem xét nàng một lúc rồi thở dài: “Ngươi khóc cái gì?”

    “Ta… vô dụng. Đã nói là lấy thuốc cho ngươi, kết quả là lại làm ra nông nỗi này, lúc trước ngươi đau ta không biết thì thôi đi, nhưng bây giờ đã biết ngươi đau rồi, ngươi cứ đau như vậy còn ta lại không làm gì được, ta khó chịu lắm.”
    Trong lòng Thương Hạo ấm áp một cách kỳ lạ, nhưng hắn lại càng không hiểu: “Có phải ngươi bị thương đâu.”

    “Ta cứ khó chịu vậy đó, ta muốn nhìn thấy ngươi vui vẻ, có thể cùng ta tự do hoạt động.”

    Thương Hạo im lặng hồi lâu rồi nói: “Đây đều là những thứ ta nên trả cho Thiên giới.” Hắn ngừng lại, giọng điệu mang chút mơ hồ, “Nha đầu ngốc không biết gì cả. Nếu ngươi thông minh một chút…” Nếu ngươi thông minh một chút thì tốt biết mấy. Đừng cam tâm tình nguyện bị ta lợi dụng như vậy. Ta sẽ… áy náy đó.

    Thương Hạo uy hiếp Tiểu Thiển nói Thần quân ba mắt đang chờ ngoài cửa để bắt nàng, không cho nàng đi ra. Tiểu Thiển thật thà tin lời hắn, không ra khỏi tháp Xá Lợi nửa bước.

    Hai người lại ngày ngày bầu bạn trong tháp như cũ, nhưng khác ở chỗ Thương Hạo sẽ chủ động nói chuyện với Tiểu Thiển, nói về quá khứ của hắn, nói về Xuân Hạ Thu Đông ở Hạ giới và yêu ma kỳ dị ở Ma giới, thỉnh thoảng còn sẽ thấy khuôn mặt mũm mĩm của Tiểu Thiển không nhịn được cười khẽ.

    Hắn thậm chí bắt đầu cảm thấy, ngày tháng bình đạm thế này cũng không có gì không tốt. Chỉ trừ…

    Hình phạt đau thấu xương đêm trăng tròn.

    Đêm nay xích vàng dường như chuyển động ghê gớm hơn ngày thường một ít. Thương Hạo nhắm mắt im lặng cố nhịn, nhưng cơn đau đó cứ như sâu mọt đục khoét trong xương hắn, xuyên qua cốt tủy hắn. Hắn bỗng nhiên nhớ lại, hình như trong năm thứ năm trăm hắn bị giam trong tháp Xá Lợi này cũng chính là lúc tinh khí của trời đất thịnh nhất, đối với thân thể Thiên ma của hắn mà nói thì đây vốn là đêm vô cùng khó chịu.

    Hắn đau đến mức mặt trắng bệch, mồ hôi tuôn như mưa. Ngay cả giọng nói của Tiểu Thiển bên tai cũng nghe không rõ lắm.

    Hắn chỉ nhớ nàng rất hoảng hốt, giống như một con thỏ, mắt đỏ lên, tay chân luống cuống, hoảng hốt như trời sập xuống vậy.

    “Thương Hạo, ngươi cố chịu, cố chịu nhé, Tiểu Thiển đi lấy thuốc cho ngươi, Tiểu Thiển nhất định tìm thuốc về cho ngươi!”

    Không được đi…

    Hắn cắn chặt răng nhưng không thốt ra được lời nào.
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 48
    Tiểu Thiển vội vã chạy ra khỏi tháp Xá Lợi, một mạch chạy đến phía Đông của Thiên cung, lúc này trăng trên trời rất tròn, phủ sắc tím lên cả Thiên giới, lúc Tiểu Thiển chạy đến đầu đường mòn thì gặp khó khăn, vừa hay thấy một tìm tiên tử áo hồng từ xa đi đến, nàng vội chạy tới phía trước giật áo người ta lại nói: “Tiên cô tiên cô! Ta hỏi đường, cái… cái…”

    Tiên tử tốt tính cười nói: “Ta tên Diệp tử, ngươi đừng vội, có gì từ từ nói.”

    “Ta muốn hỏi cái đài cao ở góc phía Đông của Thiên cung phải đi thế nào? Cái đài cao có đốt lửa đó.”

    “Ngươi nói Tru Tiên đài à? Đi bên này.” Diệp tử chỉ đường cho nàng, rồi lại nhìn nàng kì quái, “Đêm hôm thế này ngươi đi đến chỗ ghê sợ đó làm gì.”

    “Tru Tiên đài?” Tiểu Thiển hơi ngẩn ra, “Nhưng ta phải xuống đó tìm bảo dược, người ta thích nhất bệnh rồi, hắn rất khó chịu, dưới đó có bảo dược có thể cứu hắn.”

    “Ngươi đang nói đùa phải không, dưới Tru Tiên đài vạn vật đều bị diệt, làm gì có bảo dược.” Tay Tiểu Thiển lỏng ra, nàng ngây ngốc. Diệp tử vỗ vai nàng: “Khuya thế này rồi mau về cung mình nghỉ ngơi đi, ngươi là tiểu Đăng linh của phủ Tiên quân nào vậy, có cần ta tiễn ngươi một đoạn không?”

    “Ngươi nói… Đăng linh cái gì?” Tiểu Thiển khựng lại, “Ta là Đăng linh? Ta là… Đăng linh.”

    Rất nhiều chuyện dường như vào lúc này đã được xâu chuỗi lại với nhau, Thương Hạo không muốn tiết lộ lai lịch của nàng, Trường Minh đăng, còn có bảo dược dưới Tru Tiên đài. Tiểu Thiển không ngốc, nếu đến bây giờ nàng vẫn không nghĩ ra then chốt trong đó thì cũng thật quá lãng phí bộ dạng tiên nhân này rồi.

    Nhưng mà nàng không muốn tin đây là sự thật, Thương Hạo nàng thích nhất lại là người muốn nàng chết nhất trên thế gian này.

    “Tiểu Đăng linh, ngươi ở đâu?” Giọng Diệp tử dần dần bay xa bên tai Tiểu Thiển, nàng thất thần loạng choạng vài bước, khi Diệp tử còn chưa phản ứng kịp thì nàng đã co chân chạy mất, vẫn chạy về hướng Đông.

    Mãi đến khi trời sáng thì chuyển động của xích vàng mới từ từ dừng lại, thần trí của Thương Hạo dần dần tỉnh táo, hắn đưa mắt nhìn bốn phía, không thấy bóng dáng của Tiểu Thiển, trong lòng hắn đột nhiên dâng lên một nỗi bất an, còn mang theo chút hoảng hốt, hắn lập tức dùng Linh Tê thuật gọi Tiểu Thiển mấy tiếng.

    Một hồi lâu sau bên kia mới truyền đến tiếng trả lời nhẹ nhàng của Tiểu Thiển. Thương Hạo lập tức nổi giận: “Ngươi đang ở đâu?”

    “Thương Hạo…” Giọng nàng có chút bàng hoàng, còn ẩn giấu tiếng khóc, “Ngươi bị giam ở đó bao lâu rồi? Hai sợi xích vàng đó nhất định là khiến ngươi đau đớn lắm. Ta…”

    Nghe thấy nàng khóc, đôi mày Thương Hạo nhíu mắt lại, giọng điệu hung dữ: “Ta đau hay không liên quan gì đến ngươi, mau về đây cho ta.”

    “Thương Hạo, Tiểu Thiển thương ngươi. Ta biết cách thả ngươi ra khỏi tháp rồi.”
    “Ngươi đang ở đâu?” Giọng Thương Hạo hơi khàn đi, nỗi bất an trong lòng khiến tay hắn nắm chặt thành quyền.

    “Tru Tiên đài.”

    Thương Hạo im lặng hồi lâu, Tiểu Thiển đã có thể nói ra ba chữ “Tru Tiên đài” thì nhất định đã biết nhân quả bên trong, hắn thở dài, nhắm mắt: “Ngươi…”

    Ngươi quay lại đi.

    Lời này còn chưa nói ra thì Tiểu Thiển đã lên tiếng: “Thương Hạo, vốn chẳng có bảo dược gì cả, chẳng có pháp thuật tránh lửa gì cả, ngươi chỉ là… chỉ là muốn lừa ta nhảy xuống Tru Tiên đài khiến ta hồn phi phách tán thôi.” Tiểu Thiển vốn không phải là một linh vật kiên cường, nói xong câu này thì bèn khóc, “Thương Hạo, ngươi không thích ta, ngươi muốn giết ta.” Giọng nàng nghẹn ngào, chắc là đã khóc lem luốc cả mặt rồi.

    Thương Hạo cau mày nói: “Ngươi ở đó nói năng bậy bạ gì vậy hả!”

    Tiểu Thiển ngắt lời hắn, lớn tiếng nói: “Nhưng mà ta thích ngươi! Ta thích ngươi nhất! Ngươi đã nói với ta thì ta không thể không làm…”

    Nghe trong lời nàng có ý quyết tuyệt, Thương Hạo giận đỏ mắt: “Tiểu Thiển! Ngươi dám tự ý…”

    “Thương Hạo, ta sẽ không làm vướng chân ngươi nữa.”

    Nói xong Linh Tê thuật đột nhiên bị gián đoạn. Trong lòng Thương Hạo trống rỗng, hắn dời mắt nhìn sang ngọn Trường Minh Đăng trên đất, ngọn lửa không tắt bỗng nhảy lên, sau đó hỏa thành một luồng khói xanh, đèn… tắt rồi.

    Tháp Xá Lợi giam cầm hắn mấy trăm năm bắt đầu từ từ rung chuyển, xích vàng xuyên qua xương tỳ bà và khóa tứ chi hắn rơi xuống, thế gian vốn vô cùng huyên náo, nhưng bên tai hắn chỉ còn một mảng lặng thinh. Hắn nhìn chăm chăm vào ngọn đèn đã tắt, bên tai dường như nghe thấy giọng nói mềm mại của Tiểu Thiển “Ngươi luôn ở đây với ta, ngươi chính là nhà của ta.”

    Nha đầu ngốc…

    Rõ ràng là nàng luôn ở đây với ta mà.

    Thân thể thiên ma khiến vết thương liền lại rất nhanh, tháp Xá Lợi không còn bị phong ấn bó buộc, thần lực thông thiên hồi phục, hắn chậm bước đi đến trước Trường Minh đăng, nhẹ đặt nó vào trong lòng.

    Thương Hạo đảo mắt, Phật tháp Xá Lợi phút chốc bỗng sụp đổ.
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 49
    Thiên ma Thương Hạo phá tháp ra, cả Thiên cung kinh hoàng, trong lúc chúng thần còn chưa chuẩn bị nghênh địch thì một thân ảnh màu đen đã tự mình nhảy xuống Tru Tiên đài. Hạnh phúc đến quá đột ngột khiến chúng thần đều hoang mang, bị nhốt bao nhiêu năm nay cuối cùng Thương Hạo cũng ra khỏi tháp được, nhưng hắn lại muốn đi tìm cái chết?

    Dưới Tru Tiên đài vạn vật đều bị diệt, cho dù là thiên ma bất tử bất diệt thì cũng không thể toàn thân rút lui. Nào ngờ khi chúng thần đến được Tru Tiên đài thì thấy Thương Hạo toàn thân đầy máu bò lên, còn Đức phật Tây thiên cũng đang ngồi trong không trung, từ bi nhìn hắn.

    Máu trên người Thương Hạo nhỏ xuống đất, dường như có thể tụ thành một hồ máu. Hắn đặt một ngọn đèn xám xịt xuống đất, yếu ớt nói: “Chẳng phải ông là Phật sao, ta giật được hồn của nàng về rồi, cứu nàng đi.”

    Ánh mắt Đại phật mang chút xót thương, nhưng lại nói: “Nếu ta không cứu thì ngươi làm thế nào?”

    Thế nào? Hắn có thể thế nào, giết Đức phật sao, nhưng Thương Hạo biết rõ hơn ai hết, bây giờ có giết ai cũng vô dụng, Tiểu Thiển hồn phi phách tán, vì hắn mà hồn phi phách tán, đều là lỗi của hắn.

    Thấy đại ma đầu gây họa cho Thiên giới ngày xưa trong mắt một mảng cô tịch, Đức phật thở dài: “A di đà phật. Thương Hạo, ngươi trời sinh là Ma thai, tính tình độc ác, bản tính tàn bạo lại ích kỷ, nếu không trải qua kiếp này thì làm sao ngươi có thể thật sự hiểu được nỗi đau tận xương tủy, tham thấu được quá khứ. Lúc xưa ngươi nhất thời hứng thú mà tàn hại mấy vạn tính mạng sinh linh, họ cũng vô tội như Đăng linh này, Thiên đạo tuần hoàn, nhân quả luân hồi. Bây giờ ngươi đã biết hối hận chưa?”

    Thương Hạo dán mặt vào nền đất lạnh băng của Tru Tiên đài, hắn sờ Trường Minh đăng, gian nan gật đầu, hối hận rồi, vừa đau đớn vừa hối hận.

    Đức phật mỉm cười: “Phật pháp từ bi, niệm tình Trường Minh đăng linh không phạm sai lầm, bản tính thuần lương, ta sẽ lấy Trường Minh đăng hóa thành nhục thân cho nàng. Thương Hạo, ngươi hãy thả hồn này vào trong, còn có tỉnh lại được không thì đều do ngươi cả.”

    Nói xong Đức phật nhẹ vẫy tay, ngọn Trường Minh đăng bèn hóa thành một đứa bé, là bộ dạng lúc Thương Hạo và Tiểu Thiển mới gặp nhau. Chỉ là lúc đó Tiểu Thiển vui vẻ lăn tròn trên đất, hỗn xược bò lên quấy phá trên người hắn, còn biết gọi hắn “Mẹ, thương thương nào.”

    Thương Hạo nhịn cơn đau như xé nát lồng ngực, từ từ thả hồn của Tiểu Thiển vào trong người đứa bé. Nhưng chờ một hồi vẫn không thấy đứa trẻ có chút động tĩnh gì.

    “Tại sao lại như vậy?”

    “A di đà phật, chắc là Trường Minh đăng linh sinh ra oán niệm nên không muốn tỉnh lại.”
    Không muốn tỉnh. Thương Hạo nhìn Tiểu Thiển một hồi lâu rồi cười khổ, nàng ngu ngốc vậy mà cũng biết oán hận ta, chắc hẳn lúc nhảy xuống Tru Tiên đài nàng vô cùng đau lòng phải không. Hắn thấp giọng hỏi: “Nàng ấy muốn thế nào mới có thể không oán nữa?”

    “Hạ giới có một người tên là Bạch Quỷ, có thể nàng ta sẽ giúp được ngươi.”

    Thương Hạo ôm Tiểu Thiển, mỗi bước đi là một vết máu bước về phía Thiên môn, chỉ để lại cho chúng thần một hình bóng cô độc và một lời hứa khàn khàn: “Ta nhận ơn này của ông, từ nay về sau Thương Hạo sẽ không hại một mạng người nào nữa.”

    Hắn là thân bất tử, có thể nghe được hắn thề như vậy chúng thần lập tức yên tâm. Thiên ma Thương Hạo cuối cùng cũng không còn là uy hiếp của Tam giới nữa.

    Tiểu Thiển tuy chưa tỉnh nhưng thân thể vẫn ngày ngày trưởng thành. Lúc này Thương Hạo mới phát hiện thì ra mỗi một dáng vẻ của nàng khi trưởng thành hắn đều ghi nhớ trong lòng. Không biết tìm ở Hạ giới bao lâu, Tiểu Thiển đã trưởng thành như lúc nàng nhảy xuống Tru Tiên đài. Thương Hạo dần dần bắt đầu hoảng hốt, nếu như vĩnh viễn không tìm được người tên Bạch Quỷ thì sao, nếu như Tiểu Thiển vĩnh viễn không tỉnh lại thì sao…

    Ngày xuân hoa đào rực rỡ, Thương Hạo cõng Tiểu Thiển đi qua một con đường đông đúc, ở một ngã rẽ bỗng thấy một nữ nhân áo trắng đang đứng dựa vào gốc cây, thấy Thương Hạo nàng nhẹ gật đầu: “Ta tên Bạch Quỷ, đến để thu đi con quỷ trong lòng cô gái sau lưng ngươi.”

    Thương Hạo ngẩn ra một hồi mới cười nói: “Cuối cùng cũng tìm được cô rồi.”

    Bạch Quỷ lấy trong tay áo ra một cây bút lông, nhẹ giọng nói: “Giúp ngươi cũng là giúp bản thân ta. Nhưng mà có một việc ngươi đã nghĩ kĩ chưa?”

    “Việc gì?”

    “Nàng không còn oán ngươi thì cũng sẽ không còn yêu ngươi nữa, sẽ quên đi quá khứ, đối với nàng mà nói đây là một cuộc đời mới. Cuộc đời này sẽ không có ngươi nữa.”

    Thương Hạo bỗng cười: “Ta có sinh mạng vĩnh hằng để xông vào cuộc đời nàng, nàng quên một lần thì ta sẽ khiến nàng nhớ lại một lần, quên hai lần ta sẽ khiến nàng nhớ lại hai lần, cho đến khi quên không được nữa mới thôi.”
     
    KSN2010 thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 50
    Tiểu Thiển tỉnh rồi, nhưng giống như Bạch Quỷ nói, quên hết quá khứ. Nàng mở to mắt hỏi hắn: “Thương Hạo, ngươi là cha ta sao? Tại sao lại đối xử với ta tốt như vậy?”

    Hắn mặt không biến sắc chùi vết dơ của kẹo hồ lô trên miệng nàng: “Ta là tướng công của nàng.”

    “Nhưng tại sao ta không nhớ ngươi?”

    “Bây giờ nàng có biết ta chưa?”

    “Biết rồi.”

    “Vậy là được rồi.” Thương Hạo cúi đầu hôn lên miệng nàng, mùi kẹo hồ lô ngọt ngào lan tỏa trên vị giác của hắn, “Chuyện trước đây đều không quan trọng, nàng chỉ cần nhớ ta thích nàng, nàng thích ta là được rồi.”

    Tiểu Thiển chớp mắt kỳ quái đáp: “Nhưng ta luôn cảm thấy ngươi không thích ta.”

    “Ta thích nàng.” Hắn lặp lại bên tai nàng, hết lần này đến lần khác, dường như muốn bù đắp cho lời giải thích ngày xưa còn chưa kịp nói ra, dường như muốn Tiểu Thiển khắc sâu lời này của hắn trong lòng, vĩnh viễn không thể nào quên.

    Tiểu Thiển đối với trần thế phồn hoa này vô cùng hiếu kỳ, Thương Hạo bèn đưa nàng ngao du tứ phương, đi rồi lại ngừng, trước đây ở trong tháp Xá Lợi Tiểu Thiển luôn nói nhiều hơn Thương Hạo, còn bây giờ là hắn dắt tay nàng, đi qua Xuân Hạ Thu Đông mà Tiểu Thiển chưa từng thấy, kể cho nàng những chuyện ly kỳ nàng chưa từng nghe. Nhưng cho dù là ở trong tháp Xá Lợi cô tịch hay giữa chốn hồng trần phiền nhiễu, Thương Hạo đều thành công khiến mình trở thành duy nhất của Tiểu Thiển.

    Duy nhất mà nàng có.

    Trong cơn mưa xối xả ngày hạ, Tiểu Thiển đứng ngồi không yên trên lầu hai của khách điếm, nàng đi đi lại lại trước cửa sổ, nhưng chờ một hồi lâu vẫn không thấy bóng dáng Thương Hạo.

    Nàng nóng lòng đến đỏ cả mắt, cuối cùng không nhịn được mà cầm dù chạy vào trong màn mưa, nàng gọi tên Thương Hạo dọc trên con đường đá xanh, giày ướt sũng nước mưa, gió thổi đầu tóc nàng hỗn loạn, Tiểu Thiển lo nhấc váy thì không giữ được tóc, giữ tóc thì lại không nhấc váy được, nàng nóng lòng vứt luôn cây dù, tìm Thương Hạo một hồi rồi lại khóc một hồi. Đi gần hết tiểu trấn thì toàn thân đã ướt đẫm.

    Lúc nàng trèo lên bậc thềm thì trượt chân ngã rách đầu gối. Nhìn trái nhìn phải cũng không thấy bóng dáng Thương Hạo, Tiểu Thiển bèn ngồi trong cơn mưa tầm tã khóc ầm lên như một đứa trẻ.

    Một tiếng thở dài vang lên sau lưng nàng, một cánh tay mạnh mẽ kéo nàng vào trong lồng ngực ấm áp quen thuộc.

    Tiểu Thiển quay lại nhìn thấy mặt Thương Hạo, lập tức vùi đầu vào vòng tay hắn, chùi nước mắt nước mũi vào ngực hắn. Thương Hạo vỗ vỗ đầu Tiểu Thiển, giọng nói run run một cách kỳ lạ: “Nếu vậy thì đừng quên, đừng bao giờ quên ta nữa.”
    Thì ra người bị lãng quên, cho dù có che giấu thế nào thì trong lòng vẫn sợ hãi.

    Sau trận mưa lớn đó Tiểu Thiển bị bệnh, sốt đến đỏ cả mặt, nàng nhìn Thương Hạo nói mớ, lúc thì gọi hắn là “Mẹ”, lúc thì gọi “Thương thương nào”. Thương Hạo còn đang suy nghĩ có nên mang Tiểu Thiển về Thiên giới để lệnh cho Ty dược thần quân xem bệnh không. Nào ngờ ba ngày sau Tiểu Thiển đột nhiên khỏi bệnh.

    Thương Hạo sờ đầu nàng nói: “Lần sau không thấy ta nàng có đi tìm như vậy nữa không?”

    Tiểu Thiển nhìn hắn một hồi lâu nhưng chẳng nói câu nào, Thương Hạo khẽ cau mày, còn chưa lên tiếng thì Tiểu Thiển thật thà gật đầu: “Vẫn phải tìm.” Nàng nói rất nghiêm túc, ánh mắt không trống rỗng như thường ngày mà mang theo một chút thâm trầm, nhìn Thương Hạo đến thất thần.

    Lúc này Thương Hạo gần như tưởng rằng Tiểu Thiển đã nhớ ra điều gì. Nhưng nàng lại cười, cười trong sáng như thường ngày, không chút hoang mang: “Thương Hạo, tiếp theo chúng ta đi đâu chơi vậy?”

    “Nàng muốn đi đâu?”

    “Sa mạc, mấy ngày trước nghe người ta nói đi nói lại cái gì mà Trường hà lạc nhật viên, đại mạc cô yên trực*, ta muốn đi xem thử.”

    *Sông dài mặt nước tròn lặn. Sa mạc sợi khói thẳng đơn chiếc

    Thương Hạo cười: “Nàng hôn ta một cái đi, ta sẽ đưa nàng đi.”

    Tiểu Thiển chớp mắt, sau đó nàng giở chăn ra: “Thương Hạo, người ta nói giữa phu thê còn có chuyện thân mật hơn nữa. Ta nằm xuống rồi.” Nàng trơ mắt nhìn Thương Hạo khiến đại ma đầu phải nhíu mắt.

    Hắn thở dài rồi kéo chăn đáp cho Tiểu Thiển: “Nàng vừa khỏi bệnh, từ từ thôi. Ta đi thu dọn đồ đã.”

    Cửa phòng nhẹ nhàng đóng lại. Trong mắt Tiểu Thiển hiện lên ý cười.

    Đúng là nàng đã nhớ ra điều gì, nhưng mà cũng như Thương Hạo nói, chuyện trước đây đều không quan trọng, Bây giờ nàng chỉ cần biết, hắn thích nàng, nàng thích hắn là được rồi.
     
    KSN2010 thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 51
    Thiên Thiên ôm tỳ bà, đứng trên đài cao trải thảm đỏ, đưa mắt nhìn xuống vẻ phù phiếm trên khuôn mặt những lão gia phú quý dưới đài, đầu ngón tay nhẹ đưa, tiếng tỳ bà vang lên, khách nhân bên dưới đều cảm thấy kinh ngạc. Thiên Thiên biết, khi khúc nhạc này xong thì nàng sẽ giống như một thứ đồ vật, bị người nào đó dưới đài ra giá cao nhất mua đêm đầu tiên.

    Giống như một món đồ chơi mặc người ta bày bố.

    Bảo tỷ từng dặn dò, khúc nhạc này của nàng phải hết sức quyến rũ triền miên, nhưng Thiên Thiên lại đàn khúc tỳ bà này một cách buồn bã bi ai, Bảo nhi nghe thấy liền xanh cả mặt, chưa chờ Thiên Thiên đàn xong thì nàng ta đã giành sân khấu: “Các vị quan nhân, đây là cô nương thuần khiết nhất của Thanh Liễu các chúng tôi, tên là Thiên Thiên, vừa tròn 16 tuổi, dáng vẻ thanh tú lại đàn hay, ngày thường tôi giấu nàng ấy rất kĩ, không cho ai gặp hết, hôm nay là lần đầu tiên nàng ấy đăng đài…”

    “Ai thèm nghe mấy lời nói nhảm này của cô.” Một nam nhân trung niên nói, “Để tiểu nương tử hát một bài đi.”

    Bảo nhi ngượng ngùng cười vài tiếng: “Vị đại gia đây… thật ra giọng của cô nương này không hay.”

    Thì ra là bị câm.

    Chúng nhân xôn xao, nhất thời đều tỏ ra mất hết hứng thú. Bảo nhi đang cười khổ thì bỗng nghe một giọng nam thuần hậu: “Bao nhiêu tiền?” Chúng nhân đều lặng thinh quay đầu nhìn nam nhân vừa mở miệng.

    Thiên Thiên cũng nhìn ra từ phía sau Bảo nhi, nam nhân kia thân mặc huyền y thêu tường vân bằng chỉ vàng, vừa nhìn đã biết là không giàu thì cũng sang. Nam nhân đạm mạc uống một hớp rượu ngọt, ánh mắt nhàn nhạt quét qua Thiên Thiên, rơi trên người Bảo nhi. Bảo nhi trong lòng chấn động vội đáp: “Ba lượng bạc nén.”

    “Ừ, ta mua.”

    Nàng bị một nam nhân mua chỉ với một câu đơn giản như vậy thôi.

    Trong hoa phòng, Thiên Thiên mặc y phục hở hang ngồi bên giường, nàng chưa từng trấn định cũng chưa từng hoảng loạn như vậy, bàn tay nắm chặt cái kéo trong áo khẽ run, nàng nghĩ, sống nhẫn nhịn nhục nhã bao nhiêu năm rồi, đến bây giờ dù sao cũng phải đấu tranh cho bản thân, cho dù chỉ đổi lại được cá chết lưới rách.

    Cửa hoa phòng bị đẩy nhẹ mở ra, qua lớp sa mỏng, Thiên Thiên nhìn nam nhân mặc huyền y đang từ từ bước đến, tay càng nắm chặt cái kéo. Bức rèm hồng trước mặt bị kéo ra, nam nhân yên lặng đứng trước mặt nàng, ánh mắt trầm ngâm xem xét nàng.

    Lòng bàn tay Thiên Thiên toát mồ hôi, nàng cúi đầu không dám nhìn hắn, bỗng nhiên một chiếc áo còn mang chút hơi ấm được vứt lên người nàng, nam nhân lạnh giọng nói: “Mặc vào.” Thiên Thiên kinh ngạc ngẩng đầu, lại thấy nam nhân chìa tay ra, “Đưa thứ trong tay cô ra đây.”

    Thiên Thiên cảnh giác dịch về phía sau, vô cùng đề phòng. Nam nhân cười lạnh: “Nếu ta muốn chạm vào cô thì cho dù toàn thân cô đầy gai ta cũng có thể nhổ ra hết.”
    Nàng nhìn vết chai chỉ có người tập võ lâu ngày mới có trên tay nam nhân, cuối cùng cũng giao cái kéo ra. Nam nhân tiện tay vứt cái kéo đi, quay người đi đến bên bàn ngồi xuống, hắn rót một ly rượu cho mình: “Đàn một khúc nhạc nghe xem.”

    Nghe xong yêu cầu này, Thiên Thiên ngẩn ra một hồi mới vội tìm tỳ bà ôm vào lòng, nàng âm thầm xem xét nam nhân kia một hồi, thấy hắn bắt đầu độc ẩm, lúc này Thiên Thiên mới điều chỉnh được tâm trạng, đàn lên một khúc nhạc.

    Hết khúc này đến khúc khác, Thiên Thiên đàn đến đầu ngón tay sưng đỏ nam nhân cũng không bảo nàng dừng lại, cuối cùng tiếng bình rượu vỡ cắt đứt tiếng đàn vang lên trong đêm khuya.

    Thiên Thiên ngẩng đầu nhìn, thấy nam nhân đã say khướt bò trên bàn tự mình lẩm bẩm.

    Cửa sổ đang mở, gió đêm lạnh lẽo ùa vào phòng, Thiên Thiên nhìn áo ngoài màu đen trên người mình, mềm lòng đi đến bên nam nhân, đang muốn choàng cho hắn thì bỗng nam nhân kéo tay Thiên Thiên, lực đạo mạnh mẽ khiến người ta sợ hãi.

    Thiên Thiên sợ đến sắc mặt trắng bệch, vội lui về phía sau, nhưng nam nhân không buông tay, hắn say đến vô lực nên bị Thiên Thiên hoảng hốt kéo ngã, vừa hay đổ chồm lên người Thiên Thiên, một bàn tay bóp trên ngực nàng. Thiên Thiên cả kinh, nàng tát lên mặt nam nhân một tiếng “bốp”, không ngừng lui về phía sau, vội vã thoát ra khỏi người hắn. Nam nhân vẫn giật Thiên Thiên lại không buông, sau khoảnh khắc đau đớn dường như hắn đã sực tỉnh, nộ khí thâm thầm tuôn ra từ ánh mắt đen sâu thẳm, hắn kéo Thiên Thiên lại, nhẹ nhàng giữ hai tay nàng, tay kia bóp lấy cổ Thiên Thiên.

    Bàn tay nắm chặt, mặt Thiên Thiên đỏ lên, hô hấp càng lúc càng khó khăn, nàng nhìn nam nhân trên người mình, lòng đầy sợ hãi và tuyệt vọng, lệ châu từng hạt từng hạt lăn xuống, cổ họng đã mất giọng nhiều năm lúc này phát ra tiếng thổn thức như động vật.

    Nam nhân hoang mang bừng tỉnh, hắn lập tức buông tay, Thiên Thiên dùng sức hít thở, cả gian phòng yên tĩnh đến mức chỉ nghe hơi thở của nàng.

    Nam nhân không hề rời khỏi người Thiên Thiên, hắn si ngốc nhìn lệ châu trên mặt nàng, im lặng một hồi mới khàn giọng nói: “Cười đi.”

    Lúc này Thiên Thiên chỉ cảm thấy người này bị bệnh rồi, tình cảnh như vậy thì kẻ điên nào mà cười được chứ. Nhưng nam nhân lại vùi đầu xuống, dán lên má nàng thấp giọng nói: “Tiếu Tiếu*…” Giọng hắn như đang than khóc, Thiên Thiên chợt hiểu lúc này hắn đang gọi tên một người.

    * Tiếu Tiếu là tên nhưng cũng có thể hiểu là “Cười đi”

    Không chờ Thiên Thiên nghĩ xong thì cái đầu của nam nhân đang dán trên má nàng của bèn bắt đầu chuyển động, hắn ngậm lấy vành tai nàng nhẹ mút. Người chưa từng trải qua chuyện này như Thiên Thiên lập tức ngây ngốc, môi của nam nhân hôn đến má nàng, đến lúm đồng tiền, đến khóe môi nàng, hắn nhẹ liếm khóe môi Thiên Thiên, từ từ tách đôi môi đang mím chặt của nàng…

    Thiên Thiên lập tức sực tỉnh, trong lúc kinh hãi, đầu gối nàng thúc mạnh lên trên…

    Nam nhân “hự” một tiếng, trước khi ngất đi Thiên Thiên nghe thấy hắn cắn răng thốt ra hai chữ: “Điêu dân.”
     
    KSN2010 thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 52
    Sáng sớm hôm sau, lúc Thiên Thiên thức dậy trên giường thì nam nhân kia vẫn còn nằm dưới đất, nàng khẽ đẩy cửa đi ra, nào ngờ cửa vẫn chưa đóng thì Bảo tỷ đang chờ ngoài cửa bèn thò đầu vào nhìn rõ hết tình cảnh trong phòng, thấy quý khách bơ phờ nằm dưới đất, Bảo nhi hoảng hồn thất sắc, vội vặn tai Thiên Thiên, kéo nàng qua một bên thấp giọng mắng: “Nói, đêm qua ngươi có hầu hạ có tốt không?”

    Thiên Thiên cúi đầu gật yếu ớt.

    Bảo nhi nổi giận: “Chỉ biết hoảng hốt! Ngươi hầu hạ đến mức người nằm dưới đất luôn sao? Ân khách đến đây có người nào chúng ta có thể đắc tội được chứ? Thanh một lòng muốn Thanh Liễu các chúng ta đóng cửa đại cát phải không? Sau này khách nhân nào còn dám đòi ngươi nữa, ngươi có muốn sống nữa không hả!” Nàng ta vừa mắng vừa đánh, còn Thiên Thiên chỉ biết né tránh. Bảo nhi càng giận dữ hơn, giơ tay muốn tát nàng, nhưng tay vừa đưa lên thì bị chụp lại.

    Huyền y nam nhân nhàn nhạt nhìn Bảo nhi nói: “Đừng sống như vậy nữa, ta chuộc cô ấy.”

    Nhìn thấy người đến, trên mặt Bảo nhi lập tức nở nụ cười: “Xem ra Thiên Thiên của chúng tôi tối qua đúng là hầu hạ tốt lắm, nhưng mà khách quan à, Thiên Thiên tối qua dù sao cũng là lần đầu tiên… ngài biết đó, bao nhiêu năm nay tôi tốt rất nhiều công phu cho cô ấy, nếu muốn chuộc…”

    “Muốn bao nhiêu ngân lượng cô cứ cho giá, hôm khác đến Trấn viễn Tướng quân phủ lấy là được.”

    Thiên Thiên ngẩn ra, không dám tin mà nhìn người trước mặt mình, Trấn viễn Tướng quân Tiêu Thành Mộ, ma quỷ trên sa trường, Đại tướng quân trẻ tuổi nhất của Vương triều, ân nhân… của nàng.

    Tiêu Thành Mộ nhàn nhạt quét mắt nhìn nàng rồi phất áo quay người đi xuống lầu.

    Bảo nhi vội giục Thiên Thiên: “Còn trơ ra đó làm gì! Không mau theo ân khách đi!” Thiên Thiên ngốc nghếch nhìn bóng dáng Tiêu Thành Mộ một hồi lâu rồi mới sực tỉnh, liền chạy vào hoa phòng ôm tỳ bà, vội vã đuổi theo Tiêu Thành Mộ.

    Đã năm năm rồi nàng chưa từng bước ra khỏi cửa lớn của Thanh Liễu các, thế giới bên ngoài khiến nàng cảm thấy lạ lẫm đáng sợ, chỉ biết theo sát bóng dáng màu đen trước mặt mình, liều mạng đuổi theo, nhưng nàng đâu thể đuổi kịp bước Tiêu Thành Mộ, qua mấy ngã rẽ nàng liền không tìm thấy hắn nữa.
    Thiên Thiên vẫn mặc bộ y phục hở hang hôm qua, người xung quanh dùng ánh mắt kỳ quái dòm ngó nàng, nàng ôm chặt tỳ bà, đầu ngón tay dùng sức đến trắng bệch, đưa mắt nhìn quanh, không một ai thân thiện đáng tin, không chỗ nào có thể gởi thân. Thời gian dường như quay lại đêm đông năm năm trước, nàng bị giặc cướp hại tan nhà nát cửa, một mình lên Kinh, gởi thân vào Thanh lâu, những ngày tháng tồi tệ nhất…

    Nhưng trong những ngày tháng đó, nàng đã gặp được con người chói sáng nhất cuộc đời mình.

    “Cô theo ta làm gì?” Giọng nam nhân vang lên trước mặt, là Tiêu Thành Mộ quay lại, hắn lạnh lùng nói: “Ta đã chuộc thân cho cô rồi, bây giờ cô đã tự do, từ nay về sau tìm đường khác mưu sinh đi.”

    Hắn cao hơn Thiên Thiên rất nhiều, dưới ánh nắng sớm, thân hình hắn đổ thành một cái bóng khiến người ta yên lòng. Giống như năm đó, quê nhà bị chiếm đóng, giặc cướp hoành hành, chính hắn thống lĩnh kị binh đoạt lại thành trì, tiêu diệt mấy trăm tên giặc cướp, Thiên Thiên vĩnh viễn không quên bóng dáng trên ngựa nàng chỉ được nhìn từ xa đó.

    Ai nấy đều nói hắn là Tướng quân ma quỷ, nhưng Thiên Thiên lại cảm thấy hắn là Thần tướng anh dũng nhất, bảo vệ nước nhà không cho giặc cướp ức hiếp người dân, đây mới là những điều quân nhân nên làm.

    Tiêu Thành Mộ thấy Thiên Thiên bất động bèn lấy túi tiền đeo trên người đưa cho nàng: “Tự mình tìm đường đi.”

    Thiên Thiên lắc đầu, chỉ trấn định nhìn hắn, trong mắt mang theo sự run rẩy và sợ hãi. Tiêu Thành Mộ nhìn vào mắt nàng, nhất thời có chút thất thần, hắn dịch chuyển ánh mắt, quay người rời đi: “Tùy cô.”

    Thiên Thiên vội đi theo sau lưng hắn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 53
    Sau khi Thiên Thiên theo Tiêu Thành Mộ về Trấn viễn Tướng quân phủ thì được sắp xếp ở trong một tiểu viện yên tĩnh, sống một cuộc sống nhàn nhã mà đời này nàng chưa từng có, nhưng nàng lại không gặp được Tiêu Thành Mộ.

    Mãi đến tháng Năm, trong cung truyền đến chỉ ý, Hoàng hậu về nhà mẹ ngang qua Trấn viễn Tướng quân phủ, sẽ đến phủ nghỉ một lúc. Để nghênh tiếp Hoàng hậu đến “Tạm nghỉ”, Tướng quân phủ bận rộn tối tăm mặt mũi. Chuyện này vốn không liên quan đến Thiên Thiên, nhưng đêm trước khi Hoàng hậu đến, Thiên Thiên gặp được Tiêu Thành Mộ trong vườn hoa của Tướng quân phủ.

    Hắn lại đang ngồi trong đình uống rượu. Thiên Thiên đứng bên gốc hoa dâm bụt yên lặng nhìn hắn một hồi, vừa muốn quay người rời đi thì nghe Tiêu Thành Mộ nói: “Đứng lại.” Thiên Thiên thật thà đứng lại, hắn lại nói: “Đàn một khúc nhạc nghe xem.”

    Thiên Thiên không mang tỳ bà bên mình, đang không biết làm sao thì Tiêu Thành Mộ không biết từ đâu lấy ra một cây tỳ bà đặt trên bàn: “Dùng cái này đàn đi.”

    Thiên Thiên bước lên phía trước, trên bàn là một cây tỳ bà cực tốt, mắt nàng sáng lên, thích thú sờ thử, nàng sờ thấy trên đầu cây đàn có một chữ “Tiếu”, Thiên Thiên khựng lại, bàng hoàng nghĩ đến “Tiếu Tiếu” hôm đó Tiêu Thành Mộ gọi bên tai nàng.

    Thì ra… vật này là của cô nương tên Tiếu Tiếu kia. Thiên Thiên cụp mắt, nhưng cũng không hỏi nhiều, nàng ôm tỳ bà bắt đầu đàn, vẫn là khúc nhạc bi thương đó, dường như muốn cắt đứt ruột gan người khác.

    Tiêu Thành Mộ nhìn ánh trăng bên ngoài đình nhàn nhạt hỏi: “Sao không chịu về nhà?”

    Khúc nhạc chợt dừng, Thiên Thiên chấm chút rượu viết lên bàn: “Không có nhà để về.”

    Tiêu Thành Mộ lại điềm đạm nhấp rượu: “Nếu đã vậy thì ở đây làm thị thiếp cho ta được không?”

    Thiên Thiên ngẩn ra, nàng viết: “Tại sao?”

    Thiên Thành Mộ say khướt nhìn Thiên Thiên cười: “Vì đôi mắt của nàng.” Lời hắn còn chưa dứt thì đã lảo đảo rời khỏi mái đình, “Nếu nàng bằng lòng thì ba ngày sau ta sẽ rước nàng vào phủ.”

    Thiên Thiên ngồi trong mái đình không người một hồi, sau đó trịnh trọng gật đầu.

    Hôm sau, Hoàng hậu đến tạm nghỉ ở Tướng quân phủ như đã định. Thiên Thiên không có tư cách gặp được Hoàng hậu, nàng đang tưới hoa trong tiểu viện của mình, trên mặt lấm lem bùn đất trông rất buồn cười. Bỗng nhiên một giọng nói nữ nhân vang đến tai nàng, Thiên Thiên hiếu kỳ ra khỏi cửa viện, thấy Tiêu Thành Mộ và một nữ nhân mặc hoa phục đang đứng đối diện nhau bên bờ hồ.

    Nữ nhân kia khoát áo thêu hình phụng màu vàng, Thiên Thiên lập tức hiểu ngay thân phận của người đó.

    “Thành Mộ…” Giọng nữ nhân có chút nghẹn ngào, “Là ta và Thánh thượng có lỗi với chàng.” Nàng nói xong liền quỳ xuống, muốn dập đầu với Tiêu Thành Mộ.
    “Nương nương hành đại lễ như vậy Thành Mộ không dám nhận.” Tiêu Thành Mộ không nhìn nàng, ánh mắt hướng về chân trời xa xa, “Người đứng lên đi.”

    Hoàng hậu nước mắt như mưa, sau khi bái ba cái mới đứng dậy, Tiêu Thành Mộ nhàn nhạt nói: “Cái hẹn tháng Mười Tiêu mỗ nhất định đến.” Hoàng hậu thấp giọng cảm tạ, trước khi quay người rời đi bỗng nghe Tiêu Thành Mộ gọi, “Tiếu Tiếu, Tiêu Thành Mộ làm vậy là vì quốc gia xã tắc, nàng… nàng và Hoàng thượng không cần áy náy.”

    Hoàng hậu đi thế nào thì Thiên Thiên không nhớ được, âm thanh bên tai nàng ong lên, nàng chỉ nhớ đôi mắt như đã từng quen thuộc của Hoàng hậu và tiếng gọi “Tiếu Tiếu” khàn khàn của Tiêu Thành Mộ.

    Thì ra là vậy, thì ra là vậy.

    Người hắn thích là Hoàng hậu đương triều, đôi mắt hắn cần là đôi mắt giống như Hoàng hậu.

    Thiên Thiên không nhịn được mà sờ mắt mình, nhất thời tâm trạng kì quái khó nói. Nàng ngẩng đầu nhìn Tiêu Thành Mộ, dường như phát giác được ánh mắt của Thiên Thiên, Tiêu Thành Mộ cũng nhìn lại, thần tình hắn mang sự lạnh lùng khó giấu.

    Bị người ta nhìn thấy những chuyện này chắc sẽ giết người diệt khẩu, Thiên Thiên nghĩ vậy.

    Sự trầm mặc chuyển động giữa ánh mắt hai người, cuối cùng Tiêu Thành Mộ dời mắt trước, vừa đi xa vừa dặn dò: “Trở về rửa mặt đi.”

    Hai ngày sau, Tiêu Thành Mộ rước Thiên Thiên vào phủ, trở thành thị thiếp đầu tiên của hắn.”

    Sau khi Tiêu Thành Mộ giở khăn đỏ che đầu của Thiên Thiên, nàng viết một hàng chữ trong tay bàn tay hắn: “Tướng quân, ngài có thể gọi tên thiếp không?”

    Tiêu Thành Mộ hơi khựng lại: “Nàng tên gì?”

    “Thiên Thiên.” Nàng yên lặng viết xuống hai chữ, không có chút oán hận bất mãn.

    Tiêu Thành Mộ gọi cái tên này như nàng muốn, giọng nói quyến rũ phát ra điệp âm mềm mại này khiến Thiên Thiên nhíu mắt. Đối với nàng thì vậy là đủ lắm rồi.

    Dưới ánh nến đỏ, nụ cười của Thiên Thiên ngọt ngào ấm áp như cánh bèo mềm mại dưới nước, người cũng mảnh khảnh như tên. Lần đầu tiên Tiêu Thành Mộ vì nữ nhân này mà khóe môi cong đến thất thần.

    Nến đỏ tan chảy, màn sa phủ xuống, cả gian phòng tràn ngập sự dịu dàng và quyến rũ.
     
    KSN2010 thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 54
    Tháng Bảy nóng nực, Tiêu Thành Mộ ngày càng bận rộn, thường qua đêm trong Quân doanh, thỉnh thoảng về Tướng quân phủ cũng mang một thân đầy sát khí.

    Thiên Thiên chưa bao giờ nhiều lời hỏi đến chuyện của hắn, chuyện nàng làm nhiều nhất là đàn cho Tiêu Thành Mộ một khúc tỳ bà, cùng hắn uống rượu một đêm.

    Đến giữa tháng Bảy, Thiên Thiên ăn uống không tốt lắm, sau khi mời đại phu đến xem mới biết nàng đã mang thai. Thiên Thiên sờ bụng mình, cảm thấy cuộc sống này thật khiến người ta kinh ngạc. Tổng quản trong phủ vội phái người đến Quân doanh thông báo cho Tiêu Thành Mộ.

    Thiên Thiên chờ đến nửa đêm, muốn cùng hắn chia sẻ niềm vui trời ban này, nào ngờ chỉ chờ được tùy tùng mang về một câu “Quân vụ bận rộn, an tâm dưỡng thai.”

    Nàng biết mình không có gì để oán hận, nhưng vẫn không nhịn được mà cụp mắt nhẹ thở dài.

    Tháng Tám, thời tiết dần dần dịu lại, nhưng Thiên Thiên lại càng không màng ăn uống, Hoàng hậu trong cung không biết từ đâu được tin Thiên Thiên mang thai, phá lệ mời thị thiếp này nhập cung.

    Lúc Thiên Thiên gặp được Hoàng hậu thì nàng đang ở trong ngự hoa viên cùng Hoàng đế, còn người đứng sau lưng Hoàng đế chính là phu quân Tiêu Thành Mộ nàng nhiều ngày chưa gặp.

    Tiêu Thành Mộ nhìn thấy Thiên Thiên cũng hơi ngẩn ra, Hoàng hậu cười nói: “Thiếp nghe nói thị thiếp của Thành Mộ có tin vui nên mời nàng vào cung, cũng là để cùng với người to bụng như thiếp nghe lão ma ma dặn dò. Nào ngờ hôm nay Hoàng thượng người cũng đến, còn mang cả Thành Mộ. Vừa khéo, chắc gần đây Thành Mộ vô cùng bận rộn, các người nhân cơ hội này mà gặp nhau đi.”

    Ánh mắt Thiên Thiên rơi trên bụng Hoàng hậu, quả nhiên thấy bụng nàng hơi nhô ra, nàng lại nhìn Tiêu Thành Mộ, hắn chỉ cung kính hành lễ: “Đa tạ nương nương.”

    Trong Ngự hoa viên, Hoàng đế và Hoàng hậu đi phía trước, Thiên Thiên và Tiêu Thành Mộ theo sau từ xa, hai người đều không nói lời nào, so với hai người vừa nói vừa cười phía trước thật là một trời một vực. Đi một hồi lâu Tiêu Thành Mộ mới buông một câu: “Sức khỏe có tốt không?”

    Thiên Thiên ngoan ngoãn gật đầu.

    “Nếu có yêu cầu gì cứ bảo người trong phủ đi làm.”

    Nàng tiếp tục gật đầu.

    Tiêu Thành Mộ thường ngày ít nói, lúc này nói vài câu thôi đã hết lời, Thiên Thiên nắm lấy tay hắn, viết nhẹ trong lòng bàn tay: “Tường quân ở bên ngoài nhất định phải giữ gìn sức khỏe, như vậy Thiên Thiên mới có thể yên lòng.” Ngón tay nàng nhẹ vạch trong lòng bàn tay chai cứng, giống như móng mèo, khiến lòng bàn tay hắn hơi ngứa. Cô nương này chưa từng có bất kỳ biểu hiện yếu đuối nào trước mặt hắn, nhưng bộ dạng cứ luôn mỉm cười này khiến hắn vô tình nảy sinh luyến tiếc.

    Tiêu Thành Mộ mấp máy miệng nhưng còn chưa nói thì bỗng nghe phía trước huyên náo, có thị hệ hô lớn “Bảo vệ Hoàng thượng! Có thích khách!” Sắc mặt Tiêu Thành Mộ trầm xuống, gần như lập tức đẩy tay Thiên Thiên ra bước tới hai bước, lúc này hắn mới quay đầu hét lớn: “Tìm một chỗ an toàn trốn đi!”

    Thiên Thiên ngây ngốc nhìn bóng dáng hắn rời đi, cẩm nang luôn giấu trong áo còn chưa kịp đưa cho hắn chỉ đành nằm yên trong tay.

    Thị vệ trước mặt bảo vệ Hoàng hậu vừa đánh vừa lui, Hoàng hậu hét lớn: “Tự ta biết tìm chỗ trốn, các ngươi mau đi cầu viện quân.” Lời nàng chưa dứt thì một thanh đao loang loáng từ không trung chém xuống, Hoàng hậu bị một thị vệ đẩy về phía sau, thấy nàng sắp ngã xuống hồ, Thiên Thiên kéo tay Hoàng hậu, nhưng còn chưa đứng vững thì nàng bị ai đó đẩy mạnh sau lưng, hai người cùng ngã xuống hồ.
    Trước mắt Thiên Thiên một mảng mơ hồ, bên tai yên ắng, bỗng nhiên nàng nghe thấy tiếng nhảy xuống nước, đôi mắt mơ hồ dường như nhìn thấy một bóng người mặc huyền y bơi về phía nàng.

    Nàng đưa tay ra muốn nắm lấy hắn. Nhưng bóng người đó lại ôm lấy một nữ nhân mặc áo vàng. Y phục to rộng của nữ nhân kia nổi trên mặt nước giống như một con kim phụng, cách nàng càng lúc càng xa.

    Quan hệ giữa họ khi xưa người như nàng vốn không thể chen vào.

    Thiên Thiên, xanh biếc* như một ngọn thủy thảo…

    *Thiên: màu xanh lục biếc

    Tiêu Thành Mộ kéo Hoàng hậu lên bờ, lúc này thích khách đã bị diệt, cung nhân vội vàng đỡ lấy Hoàng hậu, bỗng có một thị vệ ngập ngừng nói: “Tướng quân… thị thiếp của ngài còn chưa lên.”

    Tiêu Thành Mộ khựng lại, sắc mặt lập tức trắng bệch: “Ngươi nói gì?”

    “Vừa rồi… Hoàng hậu nương nương và thị thiếp của ngài cùng rơi xuống nước, nô tài tưởng ngài nhìn thấy rồi…”

    Tiêu Thành Mộ lại lao xuống, hắn tìm một hồi mới thấy Thiên Thiên dưới đáy nước, hôm nay nàng mặc y phục màu lục, Tiêu Thành Mộ gần như không nhìn thấy nàng. Chân nàng bị thủy thảo níu chặt, khi Tiêu Thành Mộ bứt được thủy thảo đưa nàng lên bờ thì sắc mặt Thiên Thiên đã xanh đen.

    Nàng hầu như không còn hơi thở, Tiêu Thành Mộ ấn vào ngực nàng, dùng lực mạnh đến nỗi như muốn ấn vỡ xương ngực Thiên Thiên, cuối cùng nàng phun ra một ngụm nước, không ngừng ho khan.

    Tiêu Thành Mộ thở phào nhẹ nhõm, giống như đánh thắng một trận, ngón tay hắn vẫn còn đang run rẩy, suýt chút nữa… suýt chút nữa là nàng chết rồi, còn mang cả đứa con của hắn.

    Thiên Thiên ôm bụng, một tay nắm chặt áo Tiêu Thành Mộ, cổ họng nàng phát ra âm thanh mơ hồ, giống như tiếng ô ô của động vật nhỏ. Tiêu Thành Mộ nhìn lệ châu tuôn rơi trong mắt nàng, bỗng nhiên hắn ý thức được điều gì đó, đầu hắn lập tức trống rỗng.

    Thiên Thiên cong người, dưới vạt áo ướt đẫm của nàng, một dòng máu đỏ từ từ chảy ra. “A a…” Nàng chỉ có thể phát ra những từ ngữ không rõ ràng như vậy cùng với nước mắt, đây là cách duy nhất để nàng phát tiết bi thương.

    Ngón tay yếu ớt bóp chặt lấy y phục hắn, Tiêu Thành Mộ hoảng hốt ôm nàng vào lòng, sờ đầu nàng, hết lần này đến lần khác nói: “Thiên Thiên, đừng sợ. Thiên Thiên đừng sợ.”

    Nhưng khóe miệng hắn lại đang không ngừng run rẩy.

    Đây là lần đầu tiên Tiêu Thành Mộ cảm thấy mình có lỗi với một người, cảm thấy áy náy đến đau đớn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 55
    Đứa bé mất rồi.

    Sau khi Thiên Thiên tỉnh lại thì nghe Tiêu Thành Mộ khàn giọng cho nàng biết sự thật này. Nàng không có phản ứng gì mạnh, chỉ gật đầu như thường lệ, nhưng Tiêu Thành Một lại đưa lòng bàn tay đến trước mặt nàng nói: “Nếu nàng muốn nói gì thì nói đi.”

    Thiên Thiên im lặng hồi lâu mới viết vào tay hắn hai chữ “Tướng quân”, ngón tay nàng run run trong tay Tiêu Thành Mộ hồi lâu rồi lại viết: “Xin đừng áy náy.”

    Nàng sống không nhiều nhưng cũng biết hai chữ “Thiên mệnh”, có những thứ không giành được, không giật được, có được hay không toàn nhờ duyên cả, mất đi chẳng qua cũng là mệnh thôi.

    “Xin lỗi.” Tiêu Thành Mộ im lặng hồi lâu rồi trầm giọng nói: “Nếu bây giờ nàng muốn rời khỏi Tướng quân phủ thì ta có thể đưa nàng đi.”

    Thiên Thiên nghe xong lời này lập tức ngẩng đầu nhìn Tiêu Thành Mộ, lần đầu tiên đau đớn trong mắt nàng không hề che giấu mà hiển hiện trước mặt Tiêu Thành Mộ, đến bây giờ hắn vẫn muốn đưa nàng đi, giống như đưa một sủng vật đi vậy… Nhưng đau đớn này chỉ trong một khắc, nàng lại cúi đầu, mang theo một sự cố chấp, nàng lắc đầu.

    Tiêu Thành Mộ nắm tay nàng nói: “Nếu nàng không muốn đi thì không ai có thể đuổi nàng hết.”

    Đôi mắt nàng sau khi nghe xong câu này bỗng đỏ lên, Thiên Thiên lấy trong áo ra cẩm nang định tặng cho Tiêu Thành Mộ hôm đó, nàng viết lên tay hắn: “Thiếp cầu cho Tướng quân một lá bùa bình an. Không biết lá bùa trong đó có bị rã ra chưa.”

    Cẩm nang nhẹ tênh nhưng lại khiến cho Tiêu Thành Mộ cảm thấy nặng nề.

    Lúc này bên ngoài có một quân sĩ vội vã đi vào, hắn kề vào tai Tiêu Thành Mộ nói vài câu, thần sắc Tiêu Thành Mộ lập tức trầm xuống. Hắn ngập ngừng nhìn Thiên Thiên, nàng cười đẩy tay hắn ra, ý bảo hắn rời đi.

    Tiêu Thành Mộ đứng lên, hắn cúi đầu hôn nhẹ lên trán Thiên Thiên: “Tối nay ta sẽ về với nàng.”

    Nhưng tối đó Tiêu Thành Mộ vẫn không về, hôm sau, một đạo Thánh chỉ chiếu cáo thiên hạ, Trung tuần tháng Chín, Trấn viễn Tưởng quân xuất sư biên ngoại để trục xuất người Thát Đát muốn xâm chiếm biên cảnh của Vương triều.

    Nghe được tin này, Thiên Thiên chỉ nghĩ đến việc nhìn thấy Tiêu Thành Mộ và Hoàng hậu ở hậu viện Tướng quân phủ hôm đó, lúc đó họ hẹn tháng Mười, nhưng bây giờ lại sớm hơn nửa tháng, thiết nghĩ quân tình biên quan chắc vô cùng khẩn cấp. Thiên Thiên biết lần này Tiêu Thành Mộ đi lành ít dữ nhiều.

    Đầu tháng Chín, Tiêu Thành Mộ cũng giành được thời gian về phủ giữa trăm ngàn bận rộn. Hắn không biết tại sao phải gặp Thiên Thiên trước lúc xuất quân cho bằng được, giống như để nhìn thấy nàng một lần, biết nàng đã dưỡng sức khỏe tốt hắn mới có thể yên tâm.
    Lúc Tiêu Thành Mộ về thì Thiên Thiên đang hái hoa quế trong tiểu viện, động tác của nàng rất vụng, bận rộn cả ngày mà thành quả lại chẳng có bao nhiêu. Tiêu Thành Mộ đứng dựa bên cửa viện nhìn nàng hồi lâu, không khí thơm nồng đến say lòng, căng thẳng và mệt nhọc nhiều ngày bất tri bất giác tản mát đi hết.

    Có lẽ ngay cả Tiêu Thành Mộ cũng không biết lúc này khóe môi hắn cong lên dịu dàng chừng nào.

    Thiên Thiên hái hoa mệt, nàng xoay xoay cổ, quay người lại thì thấy Tiêu Thành Mộ. Nàng giật mình đánh rơi lẵng hoa trong tay xuống đất, hoa nàng vất vả hái cả ngày lại tung đầy mặt đất. Nàng vội khom người xuống nhặt, Tiêu Thành Mộ cũng vội đến giúp một tay, vừa giúp nàng nhặt vừa hỏi: “Hái hoa quế làm gì?”

    Thiên Thiên ngẩn ra, kéo tay Tiêu Thành Mộ viết: “Tướng quân ngày đêm bận rộn chắc là vô cùng mệt nhọc, hoa quế có thể khiến cảm xúc thư thái, đề thần chấn khí. Thiên Thiên muốn làm cho ngài một cái túi thơm.”

    Tiêu Thành Mộ trong lòng ấm áp cười nói: “Được, hôm nay nàng cho ta một cái, ta cũng cho nàng một cái.”

    Chuyện may vá của nam nhân không nghĩ cũng biết, túi thơm hắn thêu khiến Thiên Thiên cười run cả người. Tiêu Thành Mộ hơi xấu hổ, nhưng vẫn mặt dày đưa cho Thiên Thiên: “Sau khi phơi hoa quế khô thì nàng bỏ chúng vào trong này nhé.”

    Thiên Thiên gật đầu, nụ cười trên mặt tươi tắn hơn bao giờ hết.

    Hôm Tiêu Thành Mộ xuất sư Hoàng đế và Hoàng hậu lên cửa thành đưa tiễn, Tiêu Thành Mộ cùng Hoàng đế uống một chén rượu máu rồi tiêu sái quay người rời đi, giống như một Tướng quân nhất định khải hoàn trở về, thần tình vẫn luôn kiên định như trước nay. Hắn không nhìn Hoàng hậu thêm lần nào, xuống thành lâu cưỡi lên chiến mã, ánh mắt tìm kiếm trong đám người mấy lượt, đôi mày khẽ nhíu.

    Hắn gọi Tổng quản trong phủ đi đưa tiễn đến hỏi: “Người trong phủ đến cả chưa?”

    “Hồi Tướng quân, đến cả rồi.” Tổng quản nghĩ một hồi rồi nói: “Hôm trước Thiên Thiên cô nương đã rời phủ rồi, lúc trước Tướng quân có dặn nếu cô nương muốn đi thì không ai được phép ngăn cản. Tiểu nhân đã cho người báo với Tướng quân rồi, nhưng Tướng quân quân vụ bận rộn chắc là vẫn chưa kịp biết.”

    Đi rồi…

    Tay cầm cương ngựa của hắn nắm chặt, giật đến mức con chiến mã ngửa đầu chổng vó.

    Ánh mắt hắn âm trầm một hồi rồi mới nói: “Đi rồi… cũng tốt.” Sự lạc lõng không đọng lại lâu trên mặt, hắn thúc ngựa đi về phía trước, khải giáp màu đen phản chiếu ánh mặt trời như một Thần tướng: “Xuất binh!”
     
    KSN2010 thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 56
    Tái Bắc tháng Mười đã nổi gió tuyết. Không biết đánh với Thát Đát bao nhiêu trận, tình thế ngày càng hung hiểm hơn. Vương triều bại binh chỉ là chuyện sớm muộn, nhiệm vụ của Tiêu Thành Mộ chỉ là kéo dài thời gian lâu thêm một chút.

    Kết thúc một trận, khói lửa trên chiến trường chưa tan, Tiêu Thành Mộ mệt nhọc bước vào Quân doanh, hắn phủi tuyết trên vai, bỗng thấy một tiểu binh đang sửa soạn giường đệm cho mình. Thấy hắn đi vào, Tiểu binh hơi hoảng hốt hành lễ rồi run rẩy đi ra ngoài trướng.

    Tiêu Thành Mộ nghi ngờ xem xét hắn một hồi, ánh mắt lạnh xuống, hắn nói: “Đứng lại.”

    Toàn thân tiểu binh cứng lại.

    “Ai sắp xếp ngươi hầu hạ ở đây?”

    Tiểu binh không đáp, thân hình càng run dữ dội hơn. Trong lòng Tiêu Thành Mộ càng nghi ngờ, hắn bước lên phía trước vài bước, trường kiếm đánh rơi mũ của tiểu binh. Nhìn thấy khuôn mặt này, Tiêu Thành Mộ không dám tin mà nhíu mắt, nhìn nàng một hồi rồi mới nói: “Sao nàng lại theo đến đây?”

    Người này chính là Thiên Thiên. Nàng khẽ liếc Tiêu Thành Mộ một cái, cúi đầu không nói.

    Tiêu Thành Mộ không biết lửa giận từ đâu bốc lên, hắn giật tay Thiên Thiên nói: “Về đi, hôm nay ta sẽ lệnh cho người đưa nàng về.” Thiên Thiên lắc đầu, cố chấp nhìn hắn. Tiêu Thành Mộ nén giận nói, “Việc này không do nàng quyết định.”

    Thiên Thiên níu chặt tay áo Tiêu Thành Mộ, trong mắt phủ một tầng sương mù, nàng vội vã mấp máy miệng, chưa bao giờ nàng muốn nói như thế này, nàng muốn nói: “Thiếp không đi, thiếp muốn ở cùng ngài.”

    Tiêu Thành Mộ lôi nàng ra ngoài Quân doanh, Thiên Thiên dùng hết sức giãy dụa, nhưng chút sức của nàng nào địch lại Tiêu Thành Mộ, trong lúc bất lực nàng chỉ đành nhào tới phía trước ôm chặt lấy Tiêu Thành Mộ, nàng một mực lắc đầu, biểu thị quyết tâm không muốn rời đi của mình.

    Tiêu Thành Mộ kéo Thiên Thiên ra, đôi mắt phẫn nộ đến đỏ ngầu: “Nàng biết gì chứ! Ở đây nàng sẽ mất mạng đó!”

    Thiên Thiên lắc đầu thật mạnh, nàng huơ tay nói: “Viện quân sẽ đến.”

    “Không đến đâu!” Giống như nhẫn nại đến cực hạn, Tiêu Thành Mộ buộc miệng nói, “Đế đô dời về phương Nam, ta chỉ làm chậm bước của quân Thát Đát thôi! Không có viện quân, không ai đến đâu!”

    Thiên Thiên không cầm được nước mắt, sự thật đã rõ từ lâu lúc này được Tiêu Thành Mộ nói ra, nỗi tuyệt vọng trong lòng càng sâu sắc. Hắn lôi Thiên Thiên tiếp tục đi ra ngoài Quân doanh: “Rời khỏi đây, Thiên Thiên, đến phương Nam tiếp tục sống.”

    Thiên Thiên vội vã tóm lấy tay Tiêu Thành Mộ viết: “Thiếp đàn cho ngài một khúc nhạc nữa nhé, đàn cho ngài một khúc nữa thôi!”

    Tiêu Thành Mộ im lặng một hồi, hắn sờ mặt Thiên Thiên trầm giọng than: “Nàng dịu dàng hơn ai hết, cũng cố chấp hơn ai hết. Nếu nàng chưa từng gặp ta… thì tốt biết mấy.”

    Thiên Thiên cười nhạt, nàng viết trong lòng bàn tay hắn: “Chuyện may mắn nhất của Thiên Thiên là gặp được Tướng quân.” Trong lòng Thiên Thiên, hắn luôn là một Tướng quân uy võ thần dũng, quốc gia đặt lên đầu, trung nghĩa đặt phía trước, đây mới là Tiêu Thành Mộ.

    Thiên Thiên ôm tỳ bà, lặng lẽ đàn một khúc nhạc bi thương, là khúc nhạc Thiên Thiên đàn cho vận mệnh trôi nổi của mình lúc họ gặp nhau lần đầu ở Thanh Liễu các, lúc này tặng nó cho Tiêu Thành Mộ lại vô cùng hợp tình.

    Tiêu Thành Mộ chỉ trấn định nhìn nàng, khóe môi mang nụ cười như có như không, lần đầu tiên ở trong Quân doanh hắn quên đi trọng trách quốc gia.

    Bỗng nhiên bên ngoài trướng dậy lên tiếng ồn, có tiếng la hoảng của binh sĩ truyền đến: “Đại quân Thát Đát đến rồi! Đại quân Thát Đát tấn công đến rồi!”

    Sắc mặt Tiêu Thành Mộ trầm xuống, không ngờ hôm nay kẻ địch lại đột kích. Tay hắn nắm chặt, lập tức đứng dậy, vứt cây tỳ bà có khắc chữ “Tiếu” Thiên Thiên đem đến qua một bên. Hắn kéo Thiên Thiên đến bên giường, dở ván giường ra, bên dưới có một cái hố. Ánh mắt Thiên Thiên hoảng hốt, níu chặt áo Tiêu Thành Mộ không chịu buông.

    Tiêu Thành Mộ lòng đã quyết, hắn điểm huyệt đạo của nàng, đặt nàng vào trong hố.

    “Đừng sợ, ngủ một giấc dậy sẽ ổn thôi.” Hắn nhìn đôi mắt đã đỏ lên của Thiên Thiên, nhẹ xoa đầu nàng cười nói: “Ta là Tướng quân một nước, bảo vệ nước nhà chiến tử sa trường là trách nhiệm của ta, nhưng nàng thì không được. Thiên Thiên, nàng vẫn còn cuộc đời dài phải đi, trời đất phồn hoa rộng lớn, còn rất nhiều thứ nàng chưa từng thấy, nàng không thể chết ở đây.”
    Nước mắt Thiên Thiên tuông như mưa.

    Tiêu Thành Mộ thở dài: “Đời này Tiêu Thành Mộ xứng với trời đất phụ mẫu, xứng với Quân vương quốc gia, chỉ có lỗi với mỗi mình nàng… Thiên Thiên, sống cho tốt nhé.”

    Đó là câu cuối cùng Tiêu Thành Mộ để lại cho nàng. Hắn giấu nàng thật kĩ, sau đó mặc khải giáp cầm trường thương, bước nhanh ra ngoài Quân doanh, bên ngoài sớm đã là một trận chém giết khốc liệt.

    Hắn thúc ngựa về phía trước, giương thương hét lớn: “Trấn viễn Đại tướng quân Tiêu Thành Mộ ở đây! Giặc Thát Đát lên nộp mạt đi!”

    Trận chém giết bên ngoài không biết tiếp diễn bao lâu, sau khi thế giới hoàn toàn yên ắng trở lại Thiên Thiên mới dùng bàn tay cương lạnh của mình đẩy tấm ván trên đầu.

    Bốn phía quanh doanh trướng đẫm máu tươi, chém giết đã ngừng, mùi vũ khí lạnh băng lan tỏa trong không khí. Thiên Thiên vén tấm màn doanh trướng đi ra ngoài. Đập vào mắt là một mảng hỗn loạn, thi thể quân sĩ nằm khắp nơi. Bốn phía không một tiếng người.

    Thiên Thiên từng bước loạng choạng tiến về phía trước, đầu nàng một mảng trống rỗng, đi đến cửa quân doanh, dưới cánh cửa là một núi thi thể, phía dưới đều là binh sĩ Thát Đát. Còn trên núi thi thể đó, Tướng quân mặc huyền giáp tay cầm ngân thương vẫn kiên định đứng đó.

    Hắn đứng thẳng như một đỉnh núi vĩnh viễn không thể nào sụp đổ, chống lấy tôn nghiêm và hi vọng của một quốc gia.

    Chân Thiên Thiên mềm đi, nàng ngã xuống đất.

    Ánh tịch dương chiếu trên thân thể của hắn, trong ánh sáng ngược, Thiên Thiên dường như lại thấy cảnh nhiều năm trước, Tướng quân đó đuổi hết giặc cướp ở quê nàng. Hắn vĩnh viễn là anh hùng trong lòng Thiên Thiên, bất luận là thắng hay bại, bất luận là sống hay chết…

    “Tướng… Tướng quân.” Nàng bập bẹ nói hai chữ, nhiều năm chưa từng nói khiến giọng nàng khàn khàn, âm điệu không chuẩn.

    Từ khi nàng bị mất đi người nhà trong chiến tranh thì chưa từng mở miệng nói, bây giờ cũng trên chiến trường, cuối cùng nàng lại có thể mở miệng lần nữa.

    “Tướng quân, Thiên Thiên ở cùng ngài.” Tay nàng chạm vào một thanh đao binh sĩ để lại, vết máu bên trên còn chưa khô. Thiên Thiên run tay giữ chặt cán đao. Nàng nhắm chặt mắt cứa xuống một đao, một lọn tóc xanh rơi xuống. Nàng kết tóc lại thả trên mặt đất, sau đó im lặng quay người rời đi.

    Nàng đi về phía Nam, sau đó dũng cảm sống tiếp.

    Vĩ Thanh

    Năm mươi năm sau, bà lão đàn tỳ bà ở đầu đường sắp chết, mặt bà đầy nếp nhăn nằm trên giường, hơi thở gần như không còn nghe được.

    Bà lão không có con, bên giường là một nữ nhân áo trắng, nữ nhân nhẹ giọng nói: “Ta tên Bạch Quỷ, đến để thu đi con quỷ trong lòng ngươi.”

    Bà lão cười khó khăn: “Cô nương, cô tìm lầm người rồi. Đời tôi tuy khổ nhưng không oán không hối.”

    Bạch Quỷ lạnh giọng nói: “Đời ngươi chỉ nhớ thương một người, chấp niệm quá nặng, không có lợi cho việc đầu thai.”

    Hơi thở của bà lão đã vô cùng yếu ớt: “Đó chẳng qua… là chuyện thường tình thôi. Đời tôi có thể tìm được người đáng để tôi nhớ cả đời thì đó là phúc phận lớn nhất…” Bà lão nhẹ nhàng nhắm mắt, ngực không còn phập phồng.

    Trong tay bà lão nắm chặt một cái túi thơm vô cùng khó coi, bên trong vẫn còn sót lại mấy làn hương hoa quế nhàn nhạt.

    Bạch Quỷ lấy trong tay áo ra một cây bút, đầu bút dừng trên túi thơm một hồi lâu, cuối cùng nàng thu bút nhẹ nhàng quay người rời đi: “Có lẽ hắn vẫn đang chờ ngươi bên cầu Nại Hà đó.”
     
    KSN2010 thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 57
    Hôm nay Lục Chiêu Sài bị cảm, đầu váng mắt hoa eo mất sức tay chân run rẩy, lúc bỏ món ăn chính vào dĩa, hắn hắt hơi một cái, tay run lên, món cá tuyết vừa chiên xong rơi bèn xuống đất, hắn vô thức thò tay xuống nhặt, bỗng ngón trỏ truyền đến một cơn đau nhói.

    Hắn chớp mắt ngẩn ra nhìn ngón tay đang nhỏ máu của mình, bên trên có hai dấu răng sâu đến đáng sợ, hắn dời tầm mắt, dưới bệ bếp có một con mèo mướp lông vàng đang đứng đó, nó cong lưng, xù lông, dùng đôi mắt vàng kim hung ác trừng hắn. Còn bên chân nó chính là con cá tuyết hắn vừa đánh rơi.

    Một người một mèo đối mặt một hồi, Lục Chiêu Sài điềm đạm nói: “Được rồi, con cá tuyết này tao không cần nữa, nhưng mày không được ăn ở đây.”

    Lời hắn còn chưa dứt thì một phụ bếp đột nhiên kêu toáng lên: “Trời ơi! Sao ở đây lại có mèo hoang! Xem tao đuổi mày thế nào.” Nói xong liền cầm chổi đi về bên này, con mèo mướp vàng nhe răng phát ra tiếng gầm gừ uy hiếp.

    Lục Chiêu Sài ho vài tiếng, giữ phụ bếp lại: “Để tôi vứt nó ra được rồi.” Hắn xách cổ con mèo lên, nó lập tức phát cuồng, bốn chân không ngừng huơ loạn, cào lên tay Lục Chiêu Sài không ít vết thương.

    Lục Chiêu Sài không giận, xách nó vứt ra cánh cửa sau bếp rồi đóng cửa lại.

    Lúc này đang là đêm đông, chân trời tuyết bay nhè nhẹ, không khí lạnh giá khiến con mèo run lên từng hồi, nó kiên trì dùng móng cào cửa, dường như làm vậy là có thể cào ra một cái lỗ trên cửa.

    “Meo! Meo…”

    Tiếng kêu của con mèo từ phẫn nộ cực độ chuyển sang bi thương, cánh cửa sắt giống như một môn thần mặt lạnh, lạnh lùng ngăn cách nó và đồ ăn, có lẽ đêm nay đói khát lạnh giá sẽ lấy mạng của nó.

    Bỗng nhiên một luồng ánh sáng yếu ớt chiếu bên người nó. Cửa sau của nhà bếp hé ra một khe hở, một con cá tuyết đựng trong hộp được đẩy ra. Con mèo đói đến mờ mắt, chỉ thấy bóng dáng một người đàn ông lướt qua lướt lại trong ánh yếu ớt.
    “Từ từ ăn.” Hắn vừa nói vừa xoa đầu con mèo, những dấu vết bị mèo cào trên tay có chỗ còn chưa cầm máu.

    Con mèo trấn định nhìn hắn một lúc, sau đó cố gắng chà vào lòng bàn tay hắn, “Meo” một tiếng gần như đang run rẩy. Nó cúi đầu xuống bắt đầu gặm con cá tuyết.

    Lục Chiêu Sài nhìn nó một lúc rồi đứng dậy, đại não hơi thiếu dưỡng khí, mắt hắn đen lại, ôm đầu đi rửa tay rồi lại tiếp tục làm thức ăn.

    Lúc tan ca đã là 11 giờ tối, Lục Chiêu Sài ngồi ở ghế chính toàn thân mệt mỏi, mơ hồ lái xe, ở ngã đường phía trước phải rẽ trái, bỗng nhiên đại não như bị mất cân bằng, hắn bẻ vô lăng hướng qua bên phải.

    “Ầm!” Hàng cây bên đường gần như bị đụng gãy ngang, túi khí bung ra. Thế giới của Lục Chiêu sài trở nên vô cùng hỗn loạn, âm thanh ồn ào, đèn đường chói mắt, mùi xăng, đau đớn như xương chân đã bị nứt gãy, nhưng dần dần, tất cả mọi cảm quan ngày càng rời xa hắn, chỉ có tiếng mèo kêu yếu ớt dường như ở ngay bên tai hắn, cứ vang vọng không ngừng.

    Hắn cảm thấy có thứ gì đó kéo vạt áo của hắn lôi ra khỏi cửa sổ bị vỡ, hắn xoay mắt nhìn, là con mèo mướp mắt vàng đó.

    Thấy hắn nhìn mình, mèo mướp lên tiếng: “Anh cố lên, tôi còn chưa báo ơn, anh không thể chết được!”

    Mèo… nói chuyện?

    Lục Sài Chiêu cảm thấy có phải hắn bị đụng xe nên điên rồi không, hắn nhắm hai mắt, hôn mê triệt để.
     
    KSN2010 thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 58
    Lúc hắn tỉnh lại là đang ở bệnh viện đầy mùi thuốc sát trùng. Đầu giường có y tá đang thay nước truyền dịch cho hắn, thấy hắn mở mắt, y tá bèn nói: “Cuối cùng anh cũng tỉnh rồi.”

    “Tôi…” Giọng hắn rất khàn, “sao rồi?”

    “Tai nạn xe, đã nằm viện hai ngày rồi, anh không nhớ gì hết sao? Lúc xe cấp cứu đến thì anh đang nằm bên ngoài xe, chiếc xe đã bốc cháy rồi, chân anh thì bị gãy hoàn toàn mà lúc đó vẫn còn kiên cường bò ra khỏi xe được. Thật không dễ gì.”

    Vậy sao… thì ra hắn kiên cường đến vậy.

    Nhưng tại sao chỉ cần hắn vừa nhớ lại cảnh tượng lúc xảy ra tai nạn thì trong đầu toàn tiếng mèo kêu vậy.

    Lúc y tá rời đi, Lục Chiêu Sài yên lặng nhắm mắt dưỡng thần, hắn nghĩ ông chủ kiêm bếp trưởng là hắn đây biến mất tăm hai ngày chắc nhà hàng loạn cả lên rồi, bây giờ phải nhanh chóng liên hệ với các Giám đốc mới được, nhưng hắn không nhớ số của họ, di động lại không có đây…

    “Anh tỉnh rồi sao?” Đột nhiên một giọng nói như trẻ con vang lên bên tai hắn, hắn mở mắt thì thấy một cô gái ăn mặc như y tá đứng bên giường bệnh của mình, độ tuổi áng chừng không quá mười sáu, nón trên đầu cô y tá đội lệch, một đôi mắt vàng kim nhìn chằm chằm vào hắn, “Sức khỏe đã đỡ chưa? Còn có chỗ nào không khỏe không, tôi đến đây để hầu hạ anh. Anh cần phục vụ thế nào tôi đều có thể cung cấp!”

    Lục Chiêu Sài im lặng hồi lâu rồi nhàn nhạt lên tiếng: “Khoa thần kinh ra cửa quẹo phải.”

    Cô gái nhìn hắn một hồi rồi vỗ tay nói: “A! Câu này của anh là đang ghét bỏ tôi phải không!”

    Biểu hiện của Lục Chiêu Sài quả thật đã biến thành ghét bỏ: “Phòng bệnh không thể tùy tiện bước vào, trẻ con nên ngoan ngoãn ở chỗ của mình đi.”

    “Nhưng mà…” Cô gái uất ức dẩu môi, “Tôi thật là đến đây để hầu hạ anh mà. Tôi còn chưa làm gì hết sao anh đã chê bai tôi rồi…”

    Làm à… Cũng ghê nhỉ? Lục Chiêu Sài không thèm để ý đến cô gái, nhắm mắt yên lặng dưỡng thần. Chưa được bao lâu thì hắn cảm thấy một luồng gió mát mát thổi lên cánh tay bị châm kim, hắn không thèm mở mắt hỏi: “Cô làm gì vậy?”

    “Thổi giúp anh, như vậy sẽ không đau nữa.”

    “Không cần. Cô yên lặng một lúc thì tôi sẽ thoải mái hơn.”
    Cô gái thật thà yên lặng, một lúc sau cô lại bắt đầu nhét đồ vào trong chăn của hắn, đôi mày Lục Chiêu Sài ngày càng nhíu chặt, sau khi cảm giác được nệm giường ẩm ướt thì hắn bực bội mở mắt: “Cô lại làm gì vậy!” Nhìn khuôn mặt vô tội và uất ức của cô gái, Lục Chiêu Sài thở dài một tiếng, cảm thấy mình hình như hung ác quá mức rồi, dù gì đối phương cũng chỉ là một cô bé bị bệnh.

    Nhưng khi hắn mở chăn ra, thấy mình bị vùi trong nội tạng heo còn vấy máu, đầu óc hắn lập tức hỗn loạn, lại nhìn sang cô y tá, chỉ thấy cái túi nilon màu xanh trong tay cô vẫn còn mấy miếng thịt heo sống để nguyên da.

    “Cô…” Bất kỳ lời nói nào cũng không thể biểu đạt tâm trạng của hắn lúc này.

    Cô gái vội giải thích: “Mùa đông trong ổ không có thức ăn, anh sẽ bị đói chết, tôi đã tìm thức ăn cho anh rồi…”

    Trong ổ trữ thức ăn sống qua mùa đông… tức là bây giờ cô đang đóng vai động vật hoang dã sao? Khóe miệng Lục Chiêu Sài giật giật, không biết mình nên phản ứng thế nào.

    “Tôi không dễ gì mới tìm được đó, anh… anh không thích sao?” Cô gái mấp máy miệng, trên mặt dần hiện vẻ thất vọng, cô cúi đầu chớp mắt, yếu ớt lẩm bẩm: “Anh không thích vậy tôi đi tìm thứ khác cho anh đây.”

    Thần kinh Lục Chiêu Sài nhảy lên, hắn vội nói: “Không! Đừng tìm thứ khác, tôi rất thích.” Câu nói để lấp liếm này vừa thốt ra lại khiến mắt cô gái từ thất vọng não nề dần dần sáng lên, bộ dạng ngơ ngác của cô khiến lòng Lục Chiêu Sài mềm đi. Thôi vậy, dù sao cũng chỉ là một cô bé bị bệnh, hắn cứ thuận theo cô một chút cũng không có gì to tát lắm, Lục Chiêu Sài nghĩ vậy, thần sắc trên mặt cũng dịu đi, hắn nghiêm túc lặp lại, “Ừ, tôi rất thích.”

    Môi cô gái từ từ cong lên thành nụ cười tươi tắn, cả người rực rỡ như ánh nắng mặt trời sau cơn mưa: “Chiêu tài* đại nhân! Anh thật là một người tốt dịu dàng!”

    *Chiêu Sài và Chiêu tài đều đọc là Zhao cai

    Chiêu tài đại nhân… Lục Chiêu Sài còn chưa kịp tỏ thái độ với danh xưng này thì cô gái móc trong đống thịt heo sống ra một cái di dộng, bên trên dính đầy máu, cô gái nói: “Đây là di động của anh, trả về cố chủ.”

    Lục Chiêu Sài ngậm ngùi nhìn cái di động bê bết máu trong tay mình. Cô gái vui vẻ vẩy vẩy máu trên tay nói: “Ngày mai tôi vẫn sẽ đến chăm sóc anh, hôm nay hết giờ rồi, tôi đi trước đây!”

    Nói xong cô chạy ra khỏi cửa như một cơn gió, cửa đóng lại thật mạnh rồi lập tức bị mở ra lại, cô gái thò đầu vào nói lớn: “Suýt chút nữa thì quên, tôi tên là A Miêu!” Cửa phòng bệnh lại bị đóng lại. Lần này đúng thật là yên tĩnh triệt để.

    Lục Chiêu Sài nhìn đống thực phẩm tươi sống trên giường mình, máu tươi chảy ròng ròng, còn có cái di động ngâm máu bị hư kia nữa, hắn chỉ đành ngửa mặt lên trời thở dài.

    “Thật ra… là ai thuê người chơi mình vậy.”
     
    KSN2010 thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 59
    Lúc hắn tỉnh lại là đang ở bệnh viện đầy mùi thuốc sát trùng. Đầu giường có y tá đang thay nước truyền dịch cho hắn, thấy hắn mở mắt, y tá bèn nói: “Cuối cùng anh cũng tỉnh rồi.”

    “Tôi…” Giọng hắn rất khàn, “sao rồi?”

    “Tai nạn xe, đã nằm viện hai ngày rồi, anh không nhớ gì hết sao? Lúc xe cấp cứu đến thì anh đang nằm bên ngoài xe, chiếc xe đã bốc cháy rồi, chân anh thì bị gãy hoàn toàn mà lúc đó vẫn còn kiên cường bò ra khỏi xe được. Thật không dễ gì.”

    Vậy sao… thì ra hắn kiên cường đến vậy.

    Nhưng tại sao chỉ cần hắn vừa nhớ lại cảnh tượng lúc xảy ra tai nạn thì trong đầu toàn tiếng mèo kêu vậy.

    Lúc y tá rời đi, Lục Chiêu Sài yên lặng nhắm mắt dưỡng thần, hắn nghĩ ông chủ kiêm bếp trưởng là hắn đây biến mất tăm hai ngày chắc nhà hàng loạn cả lên rồi, bây giờ phải nhanh chóng liên hệ với các Giám đốc mới được, nhưng hắn không nhớ số của họ, di động lại không có đây…

    “Anh tỉnh rồi sao?” Đột nhiên một giọng nói như trẻ con vang lên bên tai hắn, hắn mở mắt thì thấy một cô gái ăn mặc như y tá đứng bên giường bệnh của mình, độ tuổi áng chừng không quá mười sáu, nón trên đầu cô y tá đội lệch, một đôi mắt vàng kim nhìn chằm chằm vào hắn, “Sức khỏe đã đỡ chưa? Còn có chỗ nào không khỏe không, tôi đến đây để hầu hạ anh. Anh cần phục vụ thế nào tôi đều có thể cung cấp!”

    Lục Chiêu Sài im lặng hồi lâu rồi nhàn nhạt lên tiếng: “Khoa thần kinh ra cửa quẹo phải.”

    Cô gái nhìn hắn một hồi rồi vỗ tay nói: “A! Câu này của anh là đang ghét bỏ tôi phải không!”

    Biểu hiện của Lục Chiêu Sài quả thật đã biến thành ghét bỏ: “Phòng bệnh không thể tùy tiện bước vào, trẻ con nên ngoan ngoãn ở chỗ của mình đi.”

    “Nhưng mà…” Cô gái uất ức dẩu môi, “Tôi thật là đến đây để hầu hạ anh mà. Tôi còn chưa làm gì hết sao anh đã chê bai tôi rồi…”

    Làm à… Cũng ghê nhỉ? Lục Chiêu Sài không thèm để ý đến cô gái, nhắm mắt yên lặng dưỡng thần. Chưa được bao lâu thì hắn cảm thấy một luồng gió mát mát thổi lên cánh tay bị châm kim, hắn không thèm mở mắt hỏi: “Cô làm gì vậy?”

    “Thổi giúp anh, như vậy sẽ không đau nữa.”

    “Không cần. Cô yên lặng một lúc thì tôi sẽ thoải mái hơn.”
    Cô gái thật thà yên lặng, một lúc sau cô lại bắt đầu nhét đồ vào trong chăn của hắn, đôi mày Lục Chiêu Sài ngày càng nhíu chặt, sau khi cảm giác được nệm giường ẩm ướt thì hắn bực bội mở mắt: “Cô lại làm gì vậy!” Nhìn khuôn mặt vô tội và uất ức của cô gái, Lục Chiêu Sài thở dài một tiếng, cảm thấy mình hình như hung ác quá mức rồi, dù gì đối phương cũng chỉ là một cô bé bị bệnh.

    Nhưng khi hắn mở chăn ra, thấy mình bị vùi trong nội tạng heo còn vấy máu, đầu óc hắn lập tức hỗn loạn, lại nhìn sang cô y tá, chỉ thấy cái túi nilon màu xanh trong tay cô vẫn còn mấy miếng thịt heo sống để nguyên da.

    “Cô…” Bất kỳ lời nói nào cũng không thể biểu đạt tâm trạng của hắn lúc này.

    Cô gái vội giải thích: “Mùa đông trong ổ không có thức ăn, anh sẽ bị đói chết, tôi đã tìm thức ăn cho anh rồi…”

    Trong ổ trữ thức ăn sống qua mùa đông… tức là bây giờ cô đang đóng vai động vật hoang dã sao? Khóe miệng Lục Chiêu Sài giật giật, không biết mình nên phản ứng thế nào.

    “Tôi không dễ gì mới tìm được đó, anh… anh không thích sao?” Cô gái mấp máy miệng, trên mặt dần hiện vẻ thất vọng, cô cúi đầu chớp mắt, yếu ớt lẩm bẩm: “Anh không thích vậy tôi đi tìm thứ khác cho anh đây.”

    Thần kinh Lục Chiêu Sài nhảy lên, hắn vội nói: “Không! Đừng tìm thứ khác, tôi rất thích.” Câu nói để lấp liếm này vừa thốt ra lại khiến mắt cô gái từ thất vọng não nề dần dần sáng lên, bộ dạng ngơ ngác của cô khiến lòng Lục Chiêu Sài mềm đi. Thôi vậy, dù sao cũng chỉ là một cô bé bị bệnh, hắn cứ thuận theo cô một chút cũng không có gì to tát lắm, Lục Chiêu Sài nghĩ vậy, thần sắc trên mặt cũng dịu đi, hắn nghiêm túc lặp lại, “Ừ, tôi rất thích.”

    Môi cô gái từ từ cong lên thành nụ cười tươi tắn, cả người rực rỡ như ánh nắng mặt trời sau cơn mưa: “Chiêu tài* đại nhân! Anh thật là một người tốt dịu dàng!”

    *Chiêu Sài và Chiêu tài đều đọc là Zhao cai

    Chiêu tài đại nhân… Lục Chiêu Sài còn chưa kịp tỏ thái độ với danh xưng này thì cô gái móc trong đống thịt heo sống ra một cái di dộng, bên trên dính đầy máu, cô gái nói: “Đây là di động của anh, trả về cố chủ.”

    Lục Chiêu Sài ngậm ngùi nhìn cái di động bê bết máu trong tay mình. Cô gái vui vẻ vẩy vẩy máu trên tay nói: “Ngày mai tôi vẫn sẽ đến chăm sóc anh, hôm nay hết giờ rồi, tôi đi trước đây!”

    Nói xong cô chạy ra khỏi cửa như một cơn gió, cửa đóng lại thật mạnh rồi lập tức bị mở ra lại, cô gái thò đầu vào nói lớn: “Suýt chút nữa thì quên, tôi tên là A Miêu!” Cửa phòng bệnh lại bị đóng lại. Lần này đúng thật là yên tĩnh triệt để.

    Lục Chiêu Sài nhìn đống thực phẩm tươi sống trên giường mình, máu tươi chảy ròng ròng, còn có cái di động ngâm máu bị hư kia nữa, hắn chỉ đành ngửa mặt lên trời thở dài.

    “Thật ra… là ai thuê người chơi mình vậy.”
     
    KSN2010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này