1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Bách Quỷ Tập - Tác giả : Cửu Lộ Phi Hương - Trạng Thái : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 15/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 60
    “Haiz… báo cái ơn thôi mà cũng có thể làm hỏng. Thật là ngốc hết thuốc chữa.” Con mèo mướp vàng bò trên vỉa hè của con phố ngửa mặt thở dài.

    Con mèo này chính là A Miêu, lúc này cô đã bị Lục Chiêu Sài đuổi đi ba ngày rồi, cô vẫn luôn quanh quẩn trong con phố này, hi vọng trốn từ xa lặng lẽ xem xét Lục Chiêu Sài, nhưng ba ngày qua Lục Chiêu Sài không xuống lầu một bước. A Miêu cảm nhận được một cách sâu sắc rằng con người quả nhiên là một chủng loại thần kỳ.

    Cô ngáp một cái, buồn chán động đậy đôi tai, vừa ngẩng đầu lên thì thấy Lục Chiêu Sài cuối cùng cũng ra khỏi tòa nhà, hắn đang chống nạng, bước đi nặng nề. A Miêu toàn thân chấn động, lập tức nhảy nhót đi theo.

    Lục Chiêu Sài không đi xa, hắn ra khỏi khu phố đến một siêu thị gần nhất, không bao lâu thì mua một bịch đồ lớn bước ra. A Miêu lập tức chạy đến quanh quẩn bên chân hắn, vốn muốn xem thử cái chân bị thương của hắn thế nào, nào ngờ Lục Chiêu Sài thấy cô lại móc trong túi ra mấy con cá khô đưa đến bên miệng cô.

    A Miêu mở to mắt ngẩng đầu nhìn hắn, lúc này trong mắt cô Lục Chiêu Sài vô cùng cao to, nhưng thần sắc lại rất dịu dàng, giống như lần đó hắn đẩy cái hộp cá tuyết đến đút cho cô ăn: “Từ từ ăn.”

    Vẫn là câu này, mắt A Miêu nóng lên, đang chà chà trong lòng bàn tay hắn, đột nhiên thân hình Lục Chiêu Sài ngã xuống đất. A Miêu hoảng hốt tránh ra, bỗng thấy một người đàn ông mặc jacket đen nhặt bóp tiền của Lục Chiêu Sài rơi dưới đất lên rồi co chân chạy mất. Chân Lục Chiêu Sài chưa lành, giãy dụa cả ngày vẫn chưa bò lên được.

    A Miêu lập tức cảm thấy một ngọn lửa giận ngút trời bốc lên thiêu cháy lý trí mình.

    Cúc hoa to nhỉ! Dám cướp đồ của người đàn ông mà người hành tinh Mèo này đang bảo vệ!

    Cô lập tức dùng bốn chân đuổi theo, tên trộm quẹo vào một ngã rẽ, chạy vào trong một con hẻm vắng vẻ, A Miêu xoay một cái lập tức biến thành hình người, cô xông lên phía trước phi thân đá vào lưng tên trộm. Tên trộm lập tức mất trọng tâm bổ nhào tới, A Miêu “meo” một tiếng xông lên tóm hai chân tên trộm, rồi giơ chân đạp mạnh vào giữa đũng quần hắn.

    Tên trộm trắng mắt hự một tiếng rồi ngất xỉu tại chỗ.

    A Miêu còn chưa hả giận, lại mạnh mẽ đạp thêm hai cái nữa.

    Khi Lục Sài Chiêu vừa què vừa thọt đuổi tới thì thấy một cảnh khiến cho tất cả đàn ông phải kinh hoàng khiếp vía, hắn há miệng không nói nên lời. A Miêu phát giác sau lưng có người, quay đầu lại nhìn thấy Lục Chiêu Sài, trong lòng hốt hoảng, lập tức thả chân tên trộm ôm mặt chạy.

    “Đứng lại!” Lục Chiêu Sài hét lớn, “Quay lại đây cho tôi!”

    A Miêu thật thà dừng bước.
    Lục Chiêu Sài cũng mặc kệ cái ví bị trộm, bước tới chộp lấy A Miêu hỏi: “Chẳng phải kêu cô về bệnh viện rồi sao!”

    A Miêu chỉ nhìn xuống đất không dám trả lời. Lục Chiêu Sài nổi nóng: “Bệnh viện khốn kiếp nào mà thả cô đi lại bên ngoài một mình vậy!” Nói xong hắn tự chửi mắng mình một hồi, mấy ngày trước chẳng phải tên khốn kiếp hắn đã đuổi cô ấy một thân một mình ra đi để cô ấy lang thang ở ngoài đó sao…

    “A Miêu muốn ở bên cạnh Chiêu tài đại nhân.” Cô uất ức nói, “A Miêu được việc lắm, A Miêu xinh đẹp lại còn tốt tính nữa, biết trông nhà biết quét dọn, có thể đánh trộm bắt chuột, Chiêu tài đại nhân ghét A Miêu chỗ nào vậy?”

    Lời này khiến Lục Chiêu Sài hoàn toàn á khẩu, hắn im lặng hồi lâu rồi hỏi: “Tại sao không muốn về bệnh viện?”

    A Miêu rất khó hiêu, Chiêu tài đại nhân đối với việc đưa cô về bệnh viện hình như là vô cùng cố chấp, để đánh tan sự cố chấp của hắn, A Miêu nói: “Ở đó có người ngược đãi tôi, A Miêu sẽ chết ở đó thôi.”

    Lục Chiêu Sài nghi hoặc, nhíu mày hỏi: “Người của bệnh viện ngược đãi cô?”

    “Ừ.”

    Thần sắc trong mắt hắn từ phẫn nộ đến trầm lắng, cuối cùng hắn im lặng xoa đầu A Miêu, giọng mang chút dịu dàng thương xót khó phát giác: “Nếu vậy thì cô…”

    “Vậy anh giữ tôi lại sao!” A Miêu giành nói tiếp.

    “Không… Tôi chỉ muốn nói nếu vậy thì cô đổi bệnh viện khác đi.”

    Lời hắn nói ra thì đã muộn, A Miêu đã nắm lấy tay hắn, mở to đôi mắt tràn đầy kỳ vọng nhìn hắn: “Chiêu tài đại nhân quả nhiên là một đại nhân vừa lương thiện vừa dịu dàng!” Khóe miệng Lục Chiêu Sài giật giật, á khẩu toát mồ hôi, A Miêu cười hi hi nói, “Chúng ta cùng về nhà nào!”

    Lục Chiêu Sài bất động, A Miêu kỳ quái nhìn hắn: “Chiêu tài đại nhân?”

    Lời cự tuyệt đảo trong cổ họng một vòng, nhìn đôi mắt vàng kim sáng rực của A Miêu, Lục Chiêu Sài thất vọng thở dài: “Không có gì… Tôi chỉ đang nghĩ xem về nhà ăn gì đây.”

    “Không cần lo lắng, A Miêu sẽ nấu cơm cho anh ăn!”
     
    KSN2010 thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 61
    Lục Chiêu Sài hối hận rồi, hối hận sâu sắc rồi!

    Hắn im lặng nhìn một dĩa chứa mấy cục đen thui trước mặt, rồi quay đầu nhìn nhà bếp bừa bộn, tiếp đó lại ngẩng đầu lên nhìn A Miêu mặt mũi nhếch nhác nói: “Vậy là… thật ra cô vốn không biết làm việc nhà?”

    A Miêu cúi đầu đáng thương nói: “A Miêu rất biết ăn.” Nghe Lục Chiêu Sài thở dài, A Miêu lập tức vội vã chụp tay hắn nói, “Chiêu tài đại nhân muốn đuổi tôi đi sao? Tôi có thể học, tôi rất thông minh, học nhanh lắm đó.”

    Lục Chiêu Sài nhìn cô lắc đầu: “Thôi đi…”

    Sắc mặt A Miêu biến đổi: “Đừng thôi đi mà! Anh đừng ghét tôi… tôi…” Cô nghĩ một hồi vẫn không nghĩ ra mình có thể làm gì, vậy là thần tình càng nóng vội bất an.

    Lục Chiêu Sài chống nạng đứng dậy đi về phía nhà bếp: “Cô muốn ăn gì?”

    “Chiêu tài đại nhân…”

    Lục Chiêu Sài dở khóc dở cười nhìn cô: “Hỏi cô muốn ăn gì đó?”

    A Miêu ngốc nghếch trả lời: “Cá.”

    LụC Chiêu Sài vừa chuẩn bị đồ đạc vừa giễu cợt cô: “Rõ ràng ngốc ngếch như con chó nhỏ vậy mà lại thích ăn đồ của mèo.” Ánh lửa của nhà bếp ấm áp dịu dàng, giống như tính tình Lục Chiêu Sài vậy, ấm áp mang theo mùi thơm của cá chiên khiến cô không thể không say mê.

    Cô đột nhiên cảm thấy vừa rồi mình nói cũng không sai, thật muốn ăn luôn Chiêu tài đại nhân, ngoàm một miếng nuốt vào, khiến hắn từ từ tan ra trong thân thể mình.

    A Miêu đứng bên cạnh nhà bếp nhìn hắn cho đến khi làm xong bữa tối. Trong dĩa sứ trắng là một con cá chiên vàng, hương thơm mê người khiến A Miêu híp mắt. Lục Chiêu Sài xoa trán cô: “Ăn từ từ, coi chừng hóc xương.”
    A Miêu vội gật đầu cắn một miếng cá, đột nhiên nhớ lại hành động vừa rồi của Lục Chiêu Sài, sắc mặt trầm xuống, vội sờ lên đầu mình, cảm giác được cái mũ y tá vẫn còn ở yên đó cô mới yên tâm. Lục Chiêu Sài liếc cô: “Ghét người khác sờ đầu cô lắm sao?”

    Thích được Chiêu tài đại nhân sờ… Nhưng lời này A Miêu không nói ra, cô ngập ngừng một hồi rồi gật đầu.

    Lục Chiêu Sài tỏ vẻ hiểu biết nói: “Ừ, xin lỗi, sau này không sờ nữa.”

    A Miêu thần sắc phức tạp dẩu môi, không phải ghét đâu… Chỉ là nếu bị sờ trúng tai mèo thì anh sẽ ghét tôi, sẽ sợ mà tránh xa tôi. Đó mới là chuyện cô sợ nhất.

    Nhưng bất kể nội tâm A Miêu phức tạp thế nào, trong lòng Lục Chiêu Sài có bao nhiêu khúc mắc thì người hành tinh Mèo này vẫn ở lại nhà hắn. A Miêu đúng là rất thông minh như cô nói, mới mấy ngày thôi đã học được cách làm hết mọi việc nhà, nhưng mà việc nấu cơm vẫn do Lục Chiêu Sài phụ trách.

    Thời gian lâu dần, Lục Chiêu Sài cảm thấy có A Miêu bên cạnh hình như cũng không có gì không tốt. Lục Chiêu Sài vốn là một người ôn hòa, hắn biết được “quá khứ bi thảm” của A Miêu, đối với cô luôn cảm thấy thương hại, lại vì việc mình từng nhẫn tâm đuổi cô ra khỏi cửa mà khó quên được sự áy náy, thêm vào đó A Miêu luôn thích bám lấy hắn gọi Chiêu tài đại nhân Chiêu tài đại nhân, ngoan ngoãn đáng yêu như một con mèo nhỏ, tổng hợp tất cả những cảm xúc này lại, hắn đối với A Miêu ngày một tốt hơn, thậm chí là… cưng chiều hơn.

    Lục Chiêu Sài không biết rằng dưới sự cưng chiều hết ngày này qua ngày khác của hắn, A Miêu vốn chỉ đối với hắn có chút ái mộ, nhưng dần dần đã tích tụ thành những ham muốn dơ bẩn mạnh mẽ như sóng Trường giang, không gì ngăn cản nổi.

    Một ngày mùa xuân, đám mèo dưới lầu của khu phố ngày đang ngày đêm kêu réo mê hoặc, trong lòng A Miêu cũng phát hoảng, ngày ngày chỉ mơ tưởng về việc làm sao đè Lục Chiêu Sài xuống. Nhưng tốt xấu gì cô cũng là một người hành tinh Mèo biết liêm sỉ giữ lễ nghĩa, ngoài bản tính ra thì cô vẫn có một thứ gọi là lý trí.

    Vậy là dưới sự chế ngự của lý trí, một ngày nào đó trong lúc A Miêu đi mua đồ ăn, thuận tiện đi dạo hiệu thuốc một vòng, thuận tiện mua hai bình thuốc gì đó và một bao đồ bảo vệ bằng cao su*. Sau đó cô căng thẳng trở về nhà.

    *Bao cao su đó ^^
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 62
    Lúc về đến nhà thì không có Lục Chiêu Sài, nhưng trên bàn ăn lại có hai dĩa cá hấp đã được bày ngay ngắn.

    A Miêu căng thẳng không có tâm trạng nghĩ đến việc Lục Chiêu Sài đi đâu, cô thừa cơ bỏ thuốc vào thức ăn của Lục Chiêu Sài, vốn chỉ bỏ một bình, nhưng A Miêu nghĩ đến việc Chiêu tài đại nhân thật ra là một người đàn ông dịu dàng, nếu như không bị ép đến tuyệt cảnh thì hắn tuyệt đối không làm chuyện gì xấu với cô, vậy là A Miêu nhẫn tâm bỏ hai bình, quyết kế bắt Lục Chiêu Sài đi vào tuyệt lộ không có đường về.

    Bỏ thuốc xong, A Miêu ngồi ở bên kia bàn ăn nhìn chằm chằm vào dĩa cá, căng thẳng đến phát run.

    Chưa run được bao lâu thì “cạch” một tiếng cửa mở ra, là Lục Chiêu Sài mở cửa trở về. A Miêu lập tức nín thở, cứng nhắc quay đầu sang chào hắn: “Ha… ha, anh… anh về rồi à, về rồi à!”

    Lục Chiêu Sài chống nạng, bất tiện kéo áo gió xuống đáp: “Ừ, cô chờ lâu chưa? Ăn trước đi. Tôi còn phải làm một phần cá nữa mới được.”

    “A…” A Miêu thất thần, trong đầu xoẹt qua ý nghĩ: “Chiêu tài đại nhân sao anh thần thông vậy, sao anh biết hôm nay tôi bỏ thuốc?” Nhưng khi cô thấy thứ Lục Chiêu Sài ôm trong lòng thì khẩn trương xấu hổ gì cũng bốc thành một luồng khí chua xông lên, cô thô lỗ nói: “Con mèo chết tiệt này… ở đâu ra vậy?”

    Trong lòng Lục Chiêu Sài đang ôm một con mèo mướp lớn màu vàng. Hắn giải thích: “Tên này không biết bị ai vứt nữa, hình như sắp đói chết rồi, tôi thấy nó đáng thương nên nhặt về đây cho ăn một chút rồi thả đi.” Lục Chiêu Sài vừa nói vừa bước đến bưng dĩa cá hấp trên bàn đi mất.

    A Miêu chỉ lo hung ác trừng con mèo, cả người đều đề phòng nó, giống như là muốn xông lên đánh nó một trận rồi kéo đi.

    Đến khi con mèo bắt đầu ăn cá hấp thì A Miêu mới phản ứng được là chỗ nào không đúng. Cô quay đầu nhìn cái bàn trống trơn, ở đó có dĩa cá vốn thuộc về Lục Chiêu Sài, giờ biến mất rồi…

    Cằm A Miêu như muốn rớt ra, cô cứng nhắc quay đầu, nhìn dĩa cá mình “hết lòng” chuẩn bị đã trở thành thức ăn cho mèo hoang, đột nhiên có ý nghĩ muốn xé xác nó: “Không thể cho nó ăn!” A Miêu đập bàn đứng dậy.

    Lục Chiêu Sài giật mình: “Sao vậy?”
    “Cá… Cá…” A Miêu lắp bắt cả ngày chỉ hét lên được một câu, “Cá của tôi!”

    Lục Chiêu Sài vô cùng khó hiểu, “Chẳng phải cô cũng có một phần rồi sao? Nếu không đủ thì tôi làm thêm cho cô là được rồi.”

    A Miêu chỉ vào con mèo giận đến toàn thân phát run: “Cái tên này… tên này đáng ghét quá rồi! Tôi muốn vứt nó ra ngoài!”

    Lục Chiêu Sài trầm sắc mặt không tán đồng: “Đột nhiên nổi nóng cái gì vậy, ăn xong rồi hãy đuổi nó đi, việc gì phải vội chứ…” Lời hắn chưa dứt thì con mèo kia giống như bị thứ gì đó kích thích, mắt nó sáng lên, nó nhảy đến bên chân A Miêu ôm lấy chân cô, nóng lòng muốn trèo lên trên. Trèo lên không được nó bèn lượn qua lượn lại bên dưới.

    Toàn thân A Miêu cứng đờ, cô không ngờ thì ra đây là một con mèo đực.

    Lục Chiêu Sài cũng ngẩn ra một hồi, hắn mất tự nhiên ho vài tiếng, A Miêu nổi nóng lê chân đến bên cửa, đẩy cửa đá con mèo ra ngoài: “Dưới lầu nhiều lắm, tự đi mà tìm lấy!”

    Đóng sầm cửa lại, A Miêu cảm thấy thật mất mặt chết được, cô cúi đầu không nói, Lục Chiêu Sài im lặng một hồi rồi nói: “Tôi đền con cá cho cô nhé?”

    A Miêu ngẩng đầu, mặt đỏ hết lên, trong mắt đầy nước long lanh như thủy tinh: “Con người lấy tên chó nhưng lại thích mèo như anh thật đáng ghét quá đi! Hôm nay A Miêu không muốn nhìn thấy anh nữa!” Nói xong cô trở về phòng mình khóa chặt cửa lại.

    Lục Chiêu Sài nhìn cánh cửa đóng chặt, á khẩu một hồi: “Chẳng phải là… một con cá thôi sao?”

    Chiêu tài, anh không hiểu, đây là vấn đề tôn nghiêm đó.
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 63
    Lục Chiêu Sài đặt dĩa cá vừa hấp trước cửa phòng A Miêu, sau đó gắng sức quạt gió vào khe của, mùi thơm của cá hấp từng đợt từng đợt bay vào phòng. Lục Chiêu Sài dụ dỗ: “A Miêu, đói không?”

    Trong phòng không có động tĩnh, Lục Chiêu Sài lại gọi mấy tiếng nhưng A Miêu vẫn mặc kệ hắn. Hắn bất lực thở dài, gõ cửa cả buổi, hết lời ngon ngọt rồi mà A Miêu vẫn lòng dạ sắt đá mặc kệ hắn. Lục Chiêu Sài nghĩ bụng, cô nhóc này cứng rắn như vậy thì nuôi cả đời là chắc gian nan lắm đây. Ý nghĩ này vừa xuất hiện liền khiến Lục Chiêu Sài giật mình.

    Nuôi cả đời? Đùa à, A Miêu đâu phải là một con mèo, sớm muộn gì cô cũng có cuộc sống của mình, sẽ lấy chồng sinh con, còn hắn cũng sẽ lấy vợ, trừ khi…

    “Anh lấy em nhé!”

    A Miêu đột nhiên mở cửa phòng, cô đứng trước cửa nghiêm túc nói. Lục Chiêu Sài đang ngồi xổm trên đất ngẩng đầu lên nhìn A Miêu, ngơ ngác một hồi: “Cái gì?”

    “Chiêu tài đại nhân, A Miêu thích anh, anh lấy em nhé.” Nói xong cô cũng khom người xuống, nhìn thẳng vào mắt Lục Chiêu Sài nói, “Anh cũng thích A Miêu đúng không? Đúng không?” Đối diện với A Miêu từng bước tiến gần, Lục Chiêu Sài từ từ lui về phía sau, cuối cùng ngồi bệt xuống đất, A Miêu cũng không khách sáo, trực tiếp bò lên người hắn, thấy môi sắp chạm môi, mắt nhìn tình huống mình nghĩ sắp xảy ra, Lục Chiêu Sài hét lớn:

    “Khoan đã!”

    A Miêu dừng lại, cô ngồi lên chân hắn, mở to hắn nhìn hắn hỏi: “Anh không thích A Miêu sao?”

    Lục Chiêu Sài bóp trán, không dễ gì mới đè nén được cảm xúc hỗn loạn: “Sao đột nhiên lại nói chuyện này…”

    “Em muốn nói từ lâu rồi, vì em rất bảo thủ nên luôn giấu tâm tư của mình.” Lục Chiêu Sài nghe xong chỉ biết giật giật khóe môi, bộ dạng bây giờ của cô gọi là bảo thủ sao? Bảo thủ đây sao! A Miêu mặc kệ hắn nghĩ thế nào, cô tiếp tục nói: “Anh không thích A Miêu sao?”

    “Không… nhưng mà cô vẫn còn nhỏ.”
    “Không hề, dùng tuổi của các người để tính thì A Miêu đã hai mươi rồi.”

    Lúc này lục Chiêu Sài tâm trạng hoảng loạn hoàn toàn không chú ý đến cách dùng từ của A Miêu, chỉ một lòng nghĩ xem nên cự tuyệt cô thế nào. A Miêu thì lúc này đang vòng tay ôm cổ Lục Chiêu Sài, tay còn lại dán trên ngực hắn, sau đó liền áp môi mình lên môi Lục Chiêu Sài.

    Lục Chiêu Sài nghệch ra.

    Cái lưỡi nhỏ mềm mại liếm lên môi hắn, sau đó nghịch ngợm chui vào miệng hắn quậy phá. Nụ hôn của A Miêu non nớt nhưng vô cùng quyến rũ. Không biết thời gian trôi qua bao lâu, lúc hai người đều thở hổn hển thì A Miêu rời Lục Chiêu Sài, nhưng môi hắn vẫn còn quyến luyến giữ lấy cô trong chốc lát.

    A Miêu cười híp mắt, cô dán bên tai Lục Chiêu Sài nói: “Chiêu tài đại nhân, anh không gạt được em đâu, anh động lòng rồi.”

    “Anh thích em.”

    Câu này giống như một lời phá giải định thân chú của Lục Chiêu Sài, hắn lập tức đẩy A Miêu ra đứng dậy, lê cái chân bị gãy đi, sau đó mở cửa thất thểu chạy trốn…

    Nhìn cánh cửa bị đóng chặt, A Miêu thất thần lẩm bẩm: “Mình… nhảy tới rồi mà.” Cô ngồi trên mặt đất lạnh lẽo sờ môi mình, sau đó má nóng đỏ lên: “Ai da, mùi vị thật lòng của Chiêu tài đại nhân ngon quá, ngon hơn bất cứ loại cá nào! A, xấu hổ quá!”

    Tối đó Lục Chiêu Sài ngồi ở ghế công viên hút thuốc cả đêm.

    Hắn biết rõ hơn ai hết những xung động kỳ lạ khi A Miêu ngồi trên người mình là gì, hắn không biết mình có thích A Miêu hay không, sống bao nhiêu năm nay hắn vốn chưa từng nếm thử mùi vị tình yêu. Nhưng bất kể tình cảm hắn đối với A Miêu thế nào, trong giây phút hắn bị thôi thúc đó, Lục Chiêu Sài cảm thấy mình giống như một ông chú xấu xa đi dụ dỗ một cô bé loli.

    Thật… khiến cho người ta phải thóa mạ…
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 64
    Cứ trốn tránh mãi cũng không phải là cách. Cuối cùng sáng sớm hôm sau Lục Chiêu Sài vẫn phải về nhà. Đẩy cửa phòng ra, Lục Chiêu Sài thấy A Miêu đang nằm bò trên đất trong phòng khách. Hắn hoảng hốt bước lên phía trước xem xét kĩ một hồi, phát hiện cô chỉ đang ngủ hắn mới yên tâm.

    Nhìn bộ dạng của cô chắc là cả đêm qua ở tư thế này. Trong lòng Lục Chiêu Sài có hơi áy náy, tối qua hắn xông ra cửa bỏ đi không biết trong lòng A Miêu nghĩ thế nào, có tưởng là hắn ghét cô không? Cô nhóc này chắc là buồn lắm…

    Lục Chiêu Sài ôm cô về giường, vừa muốn rời đi thì A Miêu bỗng kéo góc áo hắn. Cô vẫn còn ngủ, mơ mơ hồ hồ gọi: “Chiêu tài đại nhân.” Gọi hết lần này đến lần khác khiến tim hắn nhũn ra.

    Chưa từng có ai gắn bó với hắn như vậy, hắn từng nghĩ là tình cảm như vậy sẽ chỉ là một thứ gánh nặng, nhưng bây giờ hắn bỗng thấy gánh nặng như vậy lại khiến người ta vui vẻ một cách kỳ lạ. Lục Chiêu Sài thở dài, ngồi xuống bên giường A Miêu.

    Hắn thấy cái mũ y tá đội lệch vẫn ở trên đầu cô, trong lòng nghĩ chắc là cô ngủ không thoái mái nên đưa tay lấy cái mũ xuống…

    Tai… mèo?

    Lục Chiêu Sài nhìn thấy hai cái tai trên đầu A Miêu liền ngẩn ra. Hắn cảm thấy kỳ quái vì sao cô nhóc này phải đeo đồ trang sức thế này, nhưng khi hắn bóp cái tai mèo đó, thần tình Lục Chiêu Sài cứng đơ như bị sét đánh. Đây… đây là hàng thật đó.

    Tai bị cào ngứa, A Miêu thoải mái chà vào lòng bàn tay Lục Chiêu Sài, sau đó xoay xoay tai, liếm liếm miệng rồi ngủ tiếp.

    Một phút trôi qua trong im lặng, A Miêu đột nhiên choàng tỉnh, cô hoảng hốt sờ cái mũ y tá trên đầu mình, phát giác cái mũ biến mất, dời mắt sang nhìn ánh mắt chấn động của Lục Chiêu Sài, A Miêu lập tức hóa đá. Khi phản ứng lại được rồi, A Miêu bèn níu chặt tay Lục Chiêu Sài vừa nói vừa khóc:
    “Không phải như anh nghĩ đâu Chiêu tài đại nhân! Anh nghe em giải thích đi!”

    Lục Chiêu Sài buồn bã nói: “Vậy sao, thì ra đây mới là nguyên nhân thật sự em phải ở bệnh viện, thì ra vì cái này nên họ mới ngược đãi em. A Miêu… Thật không dễ dàng gì.”

    “A…” Lúc này đổi lại là A Miêu ngẩn ra.

    “Vì sợ người khác biết tai em khác với người thường nên em luôn đội mũ y tá, em luôn giả điên giả khờ, không cho anh biết quá khứ của em.” Lục Chiêu Sài đau lòng ôm A Miêu vào lòng: “Em yên tâm, sau này anh sẽ không để người khác ức hiếp em nữa. Không sao, không sao rồi. Em đừng căng thẳng, anh không để tâm đâu.”

    Này… có phải anh hiểu lầm gì rồi không. A Miêu mấp máy miệng, nhưng trong vòng tay dịu dàng của Lục Chiêu Sài, cuối cùng cô vẫn lựa chọn không nói gì hết.

    Không khí trong phòng đang tốt đẹp, A Miêu đang nghĩ có nên nhân lúc này làm luôn việc kia không, bỗng nghe thấy tiếng chuông cửa chói tai vang lên. Lục Chiêu Sài vỗ vỗ vai A Miêu sau đó một mình đi mở cửa. A Miêu ngồi trên giường giận dữ nắm chặt tay, cô thề là nếu công ty bảo hiểm đến quảng cáo thì cô nhất định khiến hắn khóc mà trở ra.

    “Xin chào, tôi tên Lưu Ba, tôi đến tìm Miêu ngốc.”

    Ngoài cửa truyền vào giọng đàn ông lạnh lùng khiến A Miêu đang ngồi trên giường cứng người. Cô âm thầm trốn sau cửa phòng nhìn ra cửa lớn. Sau đó… lập tức hóa đá.

    Lục Chiêu Sài xem xét người đàn ông ngoài cửa, trong lòng vô thức dấy lên cảnh giác, nhưng chưa kịp chờ hắn lên tiếng thì ánh mắt người đàn ông áo đen bèn rọi vào phòng, hắn vẫy tay ra lệnh: “Tới đây.”
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 65
    Hắn chỉ vẫy nhẹ tay vậy thôi mà A Miêu đã cúi đầu thật thà đi tới.

    Đi ngang qua Lục Chiêu Sài, hắn vô thức muốn đưa tay ra giật A Miêu lại, nhưng còn chưa chạm vào A Miêu thì đã bị Lưu Ba chìa tay ra ngăn lại: “Anh à, xin lỗi, làm phiền nhiều ngày rồi, hôm nay tôi đến để đưa mầm họa này đi.”

    Đưa đi? Lòng bàn tay Lục Chiêu Sài lạnh đi, hắn mạnh mẽ giật tay A Miêu lại rồi nhìn thẳng vào Lưu Ba nói: “Chuyện này phải hỏi ý A Miêu đã.” Đối với người ôn hòa như Lục Chiêu Sài thì đây là lần đầu hắn tranh chấp với người khác như vậy.

    Tai A Miêu động đậy, ánh mắt sáng lên nhìn Lục Chiêu Sài, hắn nói vậy tức là chỉ cần cô không muốn đi thì không ai có thể đưa cô đi phải không… Quả nhiên trong lòng Chiêu tài đại nhân có cô! Nghĩ vậy A Miêu bèn cảm động rơm rớm nước mắt.

    Lưu Ba nhíu mắt, lúc này mới xem xét Lục Chiêu Sài từ trên xuống dưới rồi nói: “Ý của tôi chính là ý của nó.”

    Lục Chiêu Sài dời ánh mắt sang người A Miêu, cau mày hỏi: “Ý của em à?”

    “Không không không! Tuyệt đối không phải!” A Miêu vội lắc đầu phủ nhận. Sắc mặt Lưu Ba lạnh đi.

    Lục Chiêu Sài thầm sảng khoái trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn bày ra bộ dạng đứng đắn: “Anh xem đi, không phải ý của cô ấy.”

    Lưu Ba cười lạnh một tiếng rồi đẩy cánh tay đang níu lấy A Miêu của Lục Chiêu Sài, hắn không nói thêm câu nào bèn kéo người đi. Lục Chiêu Sài biến sắc nhưng còn chưa kịp phát tác thì nghe A Miêu kêu lớn: “Phụ thân phụ thân, con không đi đâu, con tìm được chồng rồi, cha nhìn anh ấy đi, cha nhìn anh ấy đi.”

    Phụ… thân? Lục Chiêu Sài nghệch mặt ra, người chỉ trạc tuổi hắn mà lại là… phụ thân?

    A Miêu quả nhiên là tuổi vị thành niên… Quả nhiên hắn là một ông chú xấu xa dụ dỗ thiếu nữ vô tri sao? Như có sét đánh giữa trời quang, Lục Chiêu Sài ngây ngốc cứng đờ người.

    A Miêu lại không biết suy nghĩ của Lục Chiêu Sài, cô nói với Lưu Ba: “Hôm qua con nói với anh ấy chuyện này rồi, vừa rồi anh ấy đang định đồng ý với con thì phụ thân đến.” Giọng A Miêu oán trách, Lưu Ba nghe xong lại cười phì: “Lấy chồng?” Hắn kéo tai A Miêu, “Ham chơi chưa bỏ, đầu óc chưa lớn, ngay cả tai còn chưa tiến hóa hết mà đã đòi lấy chồng, cha không nuôi cô để gây họa cho loài người đâu.”

    “Con không gây họa cho Chiêu tài đại nhân!”

    A Miêu vội giái thích, Lục Chiêu Tài nản lòng nói chen vào: “Không sai, em vẫn chưa thành niên, không nên kết hôn sớm như vậy. Em vẫn nên theo… ba em về thì hơn.”

    “Em thành niên rồi!” A Miêu nóng lòng hất tay Lưu ba kéo Lục Chiêu Sài nói: “Em đã hai mươi tuổi rồi, chỉ là… chỉ là…” Cô cắn răng nói, “Em là người hành tinh Mèo! Bề ngoài trông nhỏ hơn con người một chút xíu, nhưng mà em đã hai mươi tuổi rồi, chỉ là đầu óc chưa lớn, không thể nào khiến cái tai biến mất thôi…”

    “Người… hành tinh Mèo.” Lục Chiêu Sài liên tiếp bị sét đánh từ cháy từ trong ra ngoài, lúc này hắn đã quên mất mình nên biểu hiện thế nào.

    A Miêu cong môi đáng thương nhìn Lục Chiêu Sài: “Anh… ghét người ngoài hành tinh sao?”

    Hắn đối với người ngoài hành tinh vốn chẳng thể nói là ghét hay không.

    Lưu Ba giật A Miêu lại lôi thẳng ra cửa: “Ngay cả thân phận cũng chưa nói mà đã muốn kết hôn với người ta. Làm bừa!”

    Lần này A Miêu không giãy dụa nữa, chỉ quyến luyến nhìn Lục Chiêu Sài, cho dù hắn chỉ kéo cô lại thôi, vô thức giữ cô lại một chút cũng được. Đừng để cô cảm thấy tất cả những gì cô làm trong thời gian qua đều thất bại.

    Nhưng Lục Chiêu Sài chỉ ngây ngốc đứng ở cửa, quên mất phải biểu hiện thế nào.

    “Chiêu tài đại nhân…” Anh lại muốn vứt bỏ A Miêu sao?

    “Khoan đã!” Lục Chiêu Sài bỗng nhiên sực tỉnh hét lớn, “Chờ đã!”

    Lưu Ba nghe hắn hét đến sức cùng lực kiệt thì nể mặt dừng bước, Lục Chiêu Sài vội bước tới phía trước, ánh mắt vẫn chưa hết kinh ngạc, hắn ôm mặt cho bình tĩnh lại rồi hít một hơi thật sâu: “Có thể anh không tiếp nhận được người ngoài hành tinh.”

    A Miêu thất vọng cụp mắt, vẻ mặt thất bại.

    “Những chuyện liên quan đến em thật là chuyện nào cũng khiến người ta kinh ngạc, nhưng vừa rồi anh nghĩ, nếu sau này anh cưới một người vợ bình thường thì so với cưới em có phải cuộc sống sẽ trở nên nhàm chán không…” Hắn thở dài, bất lực cười nói, “Bởi vậy nếu A Miêu là người ngoài hành tinh thì anh có thể vừa nuôi em vừa thử làm quen dần. Anh chờ em từ từ trưởng thành, em cũng chờ anh từ từ làm quen có được không?”

    A Miêu ngẩng đầu, trong mắt tràn đầy ánh nắng rực rỡ.

    Nhưng cô vẫn chưa quên người đang giật lấy mình từ sau lưng, cô quay đầu mắt ngấn nước nhìn Lưu Ba: “Phụ thân, được không?

    Lưu Ba im lặng hồi lâu: “Chẳng ra gì cả!” Sau đó thở dài buông tay.

    Vĩ thanh

    Một năm sau.

    “Í… A Miêu, tai của em…”

    “Biến mất rồi, biến mất rồi phải không! Hôm qua có một cô gái tên Bạch Quỷ đến đây, cô ấy nói một loạt mấy lời kỳ quái sau đó lấy bút chấm lên đầu em, vậy là nó biến mất. Cô ấy nói em nên trưởng thành rồi!”

    Lục Chiêu Sài cười cười: “Ừ, đúng là trưởng thành không ít rồi.”

    “Vậy Chiêu tài đại nhân đã quen chưa?”

    “Ừ, gần quen rồi.”

    “Hay quá! Vậy hôm nay chúng ta tạm ngừng để làm việc cần làm đi.”

    “Việc gì?”

    “Động phòng đó.”
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 66
    “Nó chạy vào rừng rồi!”

    “Màn đêm bao phủ, Hỏa kỳ lân toàn thân sáng như lửa, nó chạy không thoát đâu, đuổi theo!” Tên cầm đầu vừa hạ lệnh xuống, tiếng bước chân sột soạt bèn tản vào rừng cây trong đêm khuya. Mấy trăm nhân mã chia ra bốn phía đuổi theo.

    Sâu trong rừng cây, một đốm lửa sáng chói đang tức tốc chạy đi, nhưng đốm lửa đó lại bao lấy một động vật tựa như ngựa nhưng không phải ngựa. Trên lưng nó cắm mấy chục mũi tên, máu vừa chảy ra liền bị ngọn lửa khắp người đốt khô.

    Trong rừng có một cái hồ rộng lớn, Hỏa kỳ lân nhìn phía sau thấy không có kẻ truy sát đuổi đến, nó từ từ dừng bước, hoảng hốt cúi đầu muốn uống nước, nhưng vừa lại gần bên hồ thì nước lập tức bốc hơi bay đi.

    Hỏa kỳ lân vừa bất lực vừa tức tối giậm chân, nó tỉ mỉ nghe ngóng một hồi, phát giác truy binh cách chỗ này vẫn còn xa, mà chỗ này lại có hồ nước, vết máu chắc không bị phát hiện. Nghĩ vậy nó có chút yên tâm, lửa toàn thân dần dần lụi tắt, nhưng máu sau lưng lại bắt đầu tí tách nhỏ xuống.

    Nó yên tâm cúi đầu uống nước, bỗng nhiên một hơi thở lạ lẫm nhanh chóng tiến lại gần bờ hồ. Hỏa kỳ lân lập tức đề phòng, nó nhìn trái nhìn phải vẫn không tìm ra chỗ trốn, bỗng thấy một nam nhân toàn thân đầy máu từ trong rừng chạy ra.

    Áo xanh quần trắng, thân mang trọng thương nhưng lại không mất đi sự thong dong. Kỳ lân thấy tình trạng của hắn hình như còn tệ hại hơn nó mấy phần, sắc mặt nam nhân trắng bệch, vết thương trên người không ngừng chảy máu, ra khỏi rừng cây, chưa đi được mấy bước thì hắn ngã xuống đất ói ra một ngụm máu.

    Kỳ lân hiếu kỳ bước tới bên cạnh hắn, nam nhân vẫn còn hơi thở, ánh mắt mơ hồ nhìn Kỳ lân.

    Hai kẻ thương tật nhìn nhau một hồi, nam nhân lên tiếng than: “Lại là yêu quái. Mà còn xấu hơn con lúc nãy mấy phần nữa…”

    Kỳ lân bất mãn quẹt móng nói: “Ta là Kỳ lân.” Giọng nó khó phân âm dương, còn mang theo mấy phần uy nghiêm trời sinh.

    Nam nhân ngẩn ra một lúc rồi cười như chế giễu bản thân: “Chốn ô uế như vậy mà có thể gặp được thần thú Kỳ lân, đúng là buồn cười…” Hắn nằm trên đất không nhìn thấy chỗ tên bắn trên lưng Kỳ lân, chỉ yếu ớt lẩm bẩm: “Nếu ngươi thật là thần thú may mắn thì hãy giúp người trừ đi Thụ yêu vừa mới phá phong ấn kia trả lại sự yên tĩnh cho nơi này đi.”

    Kỳ lân giật nảy lên, quả nhiên cảm thấy được trong rừng cây dần dần tỏa ra yêu khí. Mà lúc này đám nhân mã truy sát nó cũng bắt đầu tiến lại gần bờ hồ. Đám người này muốn lấy nội đan của nó, còn Thụ yêu kia cũng tuyệt đối không tha cho nó, trước sau đều là tuyệt cảnh…

    Ánh mắt nó rơi trên người nam nhân. Người này khí chất chính trực, vận mệnh không may, là mạng chí âm. Hắn trời sinh được định sẵn là không thể hấp thu sức mạnh nội đan của Kỳ lân, nếu đem nội đan gởi vào trong thân thể người này thì vừa có thể giữ được tính mạng của hắn vừa có thể giữ cho nội đan không bị ăn mòn, còn nó cũng có thể thăng thiên. Chỉ cần nội đan vẫn còn thì nó có thể tìm đất lành trùng sinh, lúc đó nó lại tìm người này lấy lại nội đan là được.

    “Ngươi tên gì?”

    “Dận Liên.”

    “Dận Liên, ta đáp ứng yêu cầu của ngươi.”

    Dận Liên hoàn toàn chưa từng nghĩ Hỏa kỳ lân lại đáp ứng yêu cầu khắc khe này của hắn, đang kinh ngạc thì bỗng thấy trong miệng Hỏa kỳ lân phun ra một viên châu đỏ như máu, sau đó từ từ bay đến bên miệng hắn: “Đây là…” Không chờ hắn nói hết câu, hạt châu đã mạnh mẽ chui vào miệng hắn.

    Một luồng khí nóng như thiêu đốt lập tức bốc ra từ thân thể, dường như muốn đốt cháy cả hắn. Dận Liên khó chịu lăn tròn trên đất. Hỏa kỳ lân kéo hắn xuống hồ nước mặc cho hắn từ từ chìm xuống đáy hồ.

    Nó biết có nội đan bảo vệ hắn sẽ không chết. Kỳ lân quay người lại, nghe thấy trong rừng cây truyền đến tiếng người kinh hoàng kêu thảm, thiết nghĩ chắc là Thụ yêu ra tay với đám người truy sát nó rồi.

    Ngọn lửa đỏ rực lại bốc lên quanh người, nó xông vào rừng cây, ngọn lửa nóng sượt qua cành lá rậm rạp, theo bước chân nó mà bùng cháy lên giữa khu rừng. Nó có thể nghe thấy tiếng kêu đau đớn trầm thấp của Thụ yêu, vô số cành cây quét qua vây chặt Kỳ lân vào giữa. Thụ yêu muốn đồng quy vu tận với nó.

    Nhưng đối với Kỳ lân thì sự hủy diệt của hình thể chưa bao giờ là tử vong…

    Hai năm sau. Một đám hắc y nhân thuận theo vết máu bên bờ sông tức tốc đuổi đến.

    Nam nhân áo xanh quần trắng vì mất máu quá nhiều mà thần trí dần mê man. Dận Liên nhìn thấy phía sau mình ngày càng nhiều truy binh, lại nhìn nước chảy xiết phía trước, hắn nghĩ dù sao thì hắn mang máu Kỳ lân trong người, có muốn chết cũng không chết được, nhảy xuống sông dù sao cũng tốt hơn là bị bắt làm người thuốc.

    Máu Kỳ lân… Dận Liên cười lạnh, chí bảo mà người trong giang hồ nằm mơ cũng muốn có. Hắn lại không thấy thứ này có gì tốt, ngoài việc giữ được mạng hắn thì chẳng thể khiến hắn có thần lực, lại không thể cho hắn dị năng. Hắn không chốn dung thân, không ai thân thích, chỉ có trở thành mục tiêu truy sát của người trong giang hồ, thành cá thịt trên thớt.

    Kỳ lân… nếu để hắn gặp lại con Kỳ lân đó…

    Phía sau truy binh đã đuổi đến, tên cầm đầu nhìn thấu được ý đồ muốn nhảy xuống sông của hắn, lập tức hạ lệnh: “Bắn gãy chân hắn cho ta!”

    Ánh mắt Dận Liên hỗn hoạn, hắn nhổm người muốn nhảy xuống sông, bỗng nhiên không biết từ đâu xuất hiện một nữ nhân áo đỏ, nàng ta nhảy tới phía trước ôm cứng lấy eo Dận Liên: “Đừng mà!” Dận Liên mất trọng tâm nặng nề ngã xuống đất. Tên của truy binh bắn tới, nữ nhân ôm hắn lăn dưới đất mấy vòng, chật vật trốn được mấy mũi tên bắn tới.

    Loạt tên thứ nhất vừa ngừng, nữ nhân cũng chẳng màng đứng lên, cả người ngồi trên mình Dận Liên, giật áo hắn hung dữ quát: “Ta tìm lâu như vậy mới tìm được ngươi, có biết là không dễ dàng gì không hả! Ngươi dám nhảy xuống sông thử xem!”

    Hắn… quen biết với nữ nhân như vậy lúc nào? Dận Liên kinh ngạc quên cả nói năng.

    Tên cầm đầu của đám người truy sát lập tức hét lớn: “Lên!”

    Ánh mắt nữ nhân áo đỏ lạnh đi, lập tức đứng dậy rút ra một ngọn roi dài màu đen, tay vẫy một cái thì tất cả vũ khí trong tay đám truy binh đều gãy nát, ai nấy cả kinh. Chỉ nghe nữ nhân áo đỏ nói như than: “Lấy đông hiếp ít, ỷ mạnh hiếp yếu, đám người truy sát này thật chẳng có chút trò gì mới.”

    Không nghe thấy lời nàng nói, tên cầm đầu lạnh lùng uy hiếp: “Hắn là đồ của An Sơn vương phủ, ai dám cứu?” Trong mắt bọn họ Dận Liên chưa bao giờ là người, hắn chỉ là một vị thuốc, một vị thuốc sống mà thôi.

    Nữ nhân áo đỏ nhàn nhạt cong môi: “Hắn là người ta muốn cứu, ai dám giết?” Giọng nàng mang chút khàn khàn bẩm sinh, ngữ khí bình đạm nhưng không mất sự uy hiếp, giống như con hổ tuy không giận dữ nhưng cũng khiến người ta sợ hãi vài phần.

    Đám truy binh nhìn nhau, nhất thời không dám tiến lên. Nữ nhân kéo Dận Liên đứng dậy: “Chúng ta đi.”

    Dận Liên không động đậy, chỉ bình thản nhìn nàng, nhưng không hề thù hận đề phòng, chỉ đơn thuần là vô cảm: “Chẳng qua cô cũng muốn lấy máu của ta thôi. Sao ta phải đi với cô?”

    Thấy thần sắc của hắn như vậy, nữ nhân áo đỏ ngẩn ra, nàng giải thích: “Ta không cần máu của ngươi.”

    Giọng Dận Liên nhẹ tênh: “Chỉ cứu người thôi à? Ai mà tốt bụng vậy chứ?”

    Nữ nhân áo đỏ cau mày, nàng không ngờ chỉ mới có hai năm mà cuộc sống đã khiến nam nhân này thay đổi lớn như vậy. Nhưng nghĩ cũng phải, ngày ngày sống trong bóng đen bị truy sát, chỉ e là quái nhân cũng phát điên. Nàng xoa mày gật đầu: “Ta chỉ đến cứu ngươi thôi.” Rồi dừng một chút, “Ta là người tốt.”

    Hai người họ còn chưa nói xong thì sắc mặt tên cầm đầu đanh lại, tay phải vừa ngưng tụ nội lực, nhưng không biết nữ nhân kia làm thế nào phát giác được, nàng trừng mắt nhìn bọn truy binh, trong tay không biết vứt ra vật gì, vừa rơi trên đất liền phát ra một tiếng nổ cực lớn, đến khi khói sương trên mặt đất tan hết thì bóng dáng hai người đã không còn.

    “Trốn rồi?”

    “Trốn chưa xa đâu, đuổi theo!”
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 67

    “Tại sao lại cứu ta?”

    Trong sơn động, nam nhân mất máu quá nhiều ngồi dựa vào tường, im lặng xem xét nữ nhân áo đỏ đang giận dữ.

    “Chỉ muốn cứu thôi không được sao?”

    Dận Liên cười lạnh: “Vừa rồi ai nói tìm ta lâu lắm rồi? Giả dối.”

    Nữ nhân cũng không giận, chỉ nhàn nhạt đáp: “Tin hay không tùy ngươi. Ta đi tìm đồ ăn đây.” Nói xong liền đứng dậy rời khỏi sơn động. Dận Liên thấy nàng quả thật đi xa bèn nghỉ một lát, cảm thấy không còn chóng mặt nữa, hắn cũng dựa tường đứng dậy, từng bước đi ra phía ngoài.

    Hắn không chết được, vì vậy chỉ đành sống cho thật tốt. Nỗi thống khổ của việc làm người thuốc đúng là sống không bằng chết. Hắn không muốn sống như vậy nữa, không muốn sống cuộc sống chỉ có chạy trốn không ngừng.

    Màn đêm từ từ bao phủ, trong khu rừng thỉnh thoảng nghe thấy tiếng dã thú kêu gào, Dận Liên chỉ dựa vào cảm giác của mình mà không ngừng tiến về phía trước, bên tai dường như chỉ có tiếng thở nặng nề của mình, bỗng nhiên trong màn đêm đen tối phía trước có hai đốm sáng xanh lục hãi hùng vụt qua.

    Dận Liên dừng bước nín thở. Lúc này bốn phía im lặng đến đáng sợ, tiếng côn trùng cũng biến mất. Trong lòng hắn thầm nói không hay rồi, trong lùm cây có tiếng sột soạt, một con hổ mắt xanh to tướng bỗng nhảy ra, bốn chân chồm lên bổ nhào về phía hắn.

    Dận Liên vô thức muốn trốn, nhưng vẫn còn chưa cất bước thì đã bị con hổ vồ lấy, cái miệng rộng khát máu cắn xuống cổ hắn.

    Trong lúc sinh tử hắn bỗng cảm thấy như được giải thoát.

    Lúc này đầu hổ không biết đột nhiên bị vật gì đập mạnh. Hàm răng ấm nóng miết qua cổ hắn, cái chết lướt qua người hắn.

    Tiếp đó một thân hình tuyệt mỹ màu đỏ như liều mạng từ một bên xông tới, nhảy lên lưng con hổ khiến con hổ nặng mấy trăm cân bị văng ra xa. Con hổ phát ra tiếng gầm động trời, Dận Liên sờ cổ mình rồi chống tay đứng dậy kinh hãi nhìn nữ nhân đang cưỡi trên lưng hổ, tay bấu chặt lấy da nó.

    Nàng nói… nàng tên Lăng Tinh.

    “Mau trốn đi!”

    Giữa lúc khẩn cấp nàng chỉ hét lên câu này với Dận Liên, sau đó một quyền đấm xuống đầu con hổ. Một nữ nhân đơn thân đấu với mãnh hổ…

    Dận Liên nghĩ đến thất thần, chắc là máu của hắn rất có ích với nàng, để cứu mạng nàng hay cứu mạng người khác? Nàng có thể đấu với mãnh hổ, cơ thể chắc là khỏe mạnh, vậy người nàng cứu là ai mà đáng để nàng đem tính mạng đổi lấy…

    Bất kể là ai đều thật là may mắn. Có thể có được người liều mình bảo vệ như vậy.

    Sức của Lăng Tinh mạnh đến bất ngờ, sau mười mấy cú đấm, con hổ mắt xanh vỡ đầu chảy máu chết ngay tại chỗ. Nàng cũng kiệt sức té từ trên lưng hổ xuống đất. Đầu đầy mồ hôi, tay dính đầy máu, nàng thở hồng hộc nhìn Dận Liên, giọng nói vẫn khàn khàn như trước: “Ngươi muốn chết phải không, hả?”

    Dận Liên im lặng không nói, ngây ngốc nhìn nàng.

    Nghỉ một lúc lâu Lăng Tinh mới đứng dậy, nàng rút roi cột tứ chi con hổ lại: “Về thôi, hôm nay nướng thịt hổ ăn.” Nhẹ nhàng như bắt được một con thỏ vậy. Dận Liên vẫn im lặng, trong ánh trăng xua tan sương mù, hắn nhìn Lăng Tinh lạnh giọng nói: “Ta không nợ nhân tình của ai, cô đã cứu ta thì ta sẽ báo ơn này của cô. Nói đi, cô muốn cứu ai?”

    Lăng Tinh chớp mắt nhìn Dận Liên một hồi, sau khi phản ứng lại được nàng lập tức cười lớn: “Ta đã nói là ta đến cứu ngươi mà, chỉ cứu ngươi thôi!”

    Trong đôi mắt như trăng non cong cong phản chiếu ánh trăng, lấp lánh động lòng người như sao sáng. Sáng đến mức khiến Dận Liên thất thần.
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 68
    Trên đống lửa đang nướng thịt hổ. Còn Dận Liên vẫn dựa vào tường im lặng nhìn Lăng Tinh.

    Lăng Tinh nhìn màu thịt áng chừng có thể ăn được rồi, nàng lén liếc Dận Liên, tiếp xúc với ánh mắt nàng, Dận Liên lạnh lùng ngoảnh đầu. Lăng Tinh xoay lưng móc trong ngực ra một bình gốm.

    Dận Liên nghiêng mắt thấy nữ nhân hung dữ kia vụng về đổ bột thuốc lên thịt hổ, thủ pháp thô kệch thật khiến người ta chê cười. Mùi vị nhàn nhạt tỏa ra, Dận Liên làm người thuốc bao lâu nay, vừa ngửi hắn đã biết ngay đó là thuốc mê kém phẩm chất nhất. Thiết nghĩ chắc cô nàng bị mấy lão chủ hiệu thuốc bất lương lừa gạt rồi.

    Lăng Tinh xoay người thấy Dận Liên thần sắc vẫn đang bình thản nhìn ra ngoài động như cũ, nàng đưa miếng thịt hổ rải thuốc cho hắn nói: “Nướng cũng thơm lắm, ngươi thử đi.”

    Dận Liên đón lấy miếng thịt hổ, không nói một lời mà ăn ngay. Hắn nghĩ người một tay đánh chết hổ như nàng vốn không cần hạ mê dược với hắn, mê dược phổ thông này vốn chẳng có chút tác dụng nào với hắn cả. Nhưng hắn cũng có thể thuận theo ý nàng, nhân cơ hội này tra rõ mục đích thật sự của nữ nhân này.

    Ăn xong Dận Liên bèn “ngủ mê”, không bao lâu sau hắn cảm giác có người kéo kéo tóc mình, giống như đang thăm dò thử xem có phải hắn trúng thuốc mê thật không.

    Thấy hắn không có phản ứng, Lăng Tinh như thở phào. Nàng đưa tay cởi thắt lưng Dận Liên, nữ nhân quá sức chuyên tâm lột y phục nam nhân này không chú ý rằng thân thể dưới tay mình ngày càng cứng lại.

    Vạch ngực của nam nhân ra, Lăng Tinh nhìn vòm ngực vốn trắng trẻo để lại đủ các loại vết sẹo xấu xí, xem ra chắc là bị trong hai năm nay. Nàng khẽ thở dài, sau đó lòng bàn tay ấm nóng bèn dán lên ngực nam nhân, trái tim trong ngực dường như muốn ngừng đập, nhưng Lăng Tinh lại không chú ý đến, nàng chỉ hưng phấn cảm giác được trong nhịp tim hắn có hòa lẫn chấn động của một thứ khác.

    Lăng Tinh vui mừng, nội đan của nàng không hề hao tổn nửa phần, tìm lại được nội đan, cuối cùng nàng cũng có thể biến trở lại bộ dạng Kỳ lân rồi.

    Đi bằng hai chân đối với một con Kỳ lân mà nói thì đó là một chuyện kỳ quái đến mức ngay cả nàng cũng xem thường bản thân mình.

    Nhưng khi thăm dò tình trạng của nội đan, nàng lại từ từ nhíu mày.

    Cuộc sống người thuốc gần hai năm đã khiến Dận Liên luôn ở trong trạng thái yếu ớt, nếu là người thường chỉ e đã mất mạng từ lâu, nhưng nội đan của Kỳ lân lại giữ được mạng hắn. Một thể chất âm tính và một vật chí dương, trong quá trình hết lần này đến lần khác cứu và được cứu, hai cá thể vốn không thể nào dung hợp này lại dần dần hòa vào nhau. Lăng Tinh biết dung hợp nước và lửa nhất định là một chuyện vô cùng đau đớn, nhưng nam nhân này vẫn có thể chịu đựng được. Bây giờ nội đan Kỳ lân đã tương liên với huyết mạch của nam nhân này. Nếu miễn cưỡng lấy lại nội đan thì tính mạng của nam nhân này chỉ e là cũng đi vào ngõ cụt…

    Lăng Tinh khó xử, lúc đầu nàng giấu nội đan trong người hắn vốn là có ý tốt, cảm thấy đây là chuyện vẹn cả đôi đường, nào ngờ lại tạo thành cục diện hôm nay. Lăng Tinh thở dài một tiếng, nàng sờ vết sẹo trên ngực Dận Liên, nhíu mày nói: “Sao lại bị thương đến nông nỗi này chứ, bọn chúng rốt cuộc đã ức hiếp ngươi thế nào?” Có thể thấy được trong hai năm nay người này đã vì nội đan mà chịu không ít khổ cực, món nợ nàng thiếu hắn thật đã nhiều thêm một chút.

    Do dự hồi lâu, cuối cùng Lăng Tinh kéo y phục hắn lại như cũ, giống như nàng đánh thuốc hắn chỉ vì muốn xem xét vết thương cho hắn thôi.

    Đêm đó Lăng Tinh không ngủ được, Dận Liên cũng không ngủ được.

    Dường như luôn có một bàn tay mang theo hơi ấm khiến người ta cảm động, nhẹ nhàng xoa lên những vết sẹo đau đớn trên ngực hắn, mang theo tiếng thở dài thương xót, an ủi quá khứ đau thương của hắn.

    Giống như nàng nói, nàng đến để cứu hắn, chỉ để cứu hắn mà thôi.
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 69
    Lăng Tinh và Dận Liên mắt tròn mắt dẹt trừng nhau trong rừng núi mấy ngày. Lăng Tinh không cố ý trông chừng hắn, nhưng Dận Liên cũng không chạy, ngày ngày ăn thịt rừng Lăng Tinh bắt về, sức khỏe được dưỡng tốt hơn bất cứ lúc nào trong hai năm nay.

    Qua mấy ngày, Lăng Tinh thấy sắc mặt Dận Liên hồng nhuận, lòng thầm nghĩ nếu tiếp tục như vậy thì hắn không cần dùng nội đan tục mệnh nữa, có phải có thể chia cắt nội đan và huyết mạch của hắn rồi không.

    Vậy là trong một đêm nào đó, Lăng Tinh lại dùng thủ pháp vụng về bỏ thuốc vào trong thức ăn. Lần này trong lòng nàng có một đống tâm sự, bỏ thuốc xong nàng cũng suy nghĩ đến xuất thần, thần xui quỷ khiến thế nào lại cắn mấy miếng thịt thỏ bị mình bỏ thuốc, khi phản ứng lại được thì nàng thất vọng như ăn phải phân.

    Lăng Tinh xoay đầu lại nhìn Dận Liên, thấy hắn nhìn ra rừng cây tối đen bên ngoài động, mắt khẽ cong như lên đang mỉm cười.

    Thật ra khi nam nhân này cười lên cũng đẹp lắm. Trong lòng Lăng Tinh vụt qua một ý nghĩ quỷ dị. Đúng lúc này Dận Liên xoay đầu lại nhàn nhạt nhìn nàng như thường lệ, nụ cười vừa rồi chắc là cảm giác sai lầm của Lăng Tinh thôi.

    “Thịt nướng chín chưa?” Hắn mở miệng lên tiếng trước.

    Lăng Tinh mơ màng trả lời “Chưa” rồi ngả đầu về phía sau. Không ngờ ngay cả mê dược kém phẩm chất mà nàng cũng không chịu được, Dận Liên vội đưa tay giật lấy nàng, không để lửa cháy vào mái tóc đen của nàng.

    Đặt nàng nằm xuống, Dận Liên vốn muốn rời đi, nhưng thấy nàng ngủ trên cánh tay nên hắn lại ngồi xuống bên cạnh nàng. Đôi tay không khác gì nữ nhân bình thường này tại sao lại có thể chế phục được một con mãnh hổ hung hãn như vậy, nhưng cũng có thể xoa vết sẹo trên ngực hắn dịu dàng đến vậy…

    Nghĩ đến đây má Dận Liên hơi đỏ lên, dường như sự ấm áp kia lại đang lướt qua ngực hắn.

    Dận Liên vội lui lại dựa vào tường không nhìn Lăng Tinh thêm nữa. Nữ nhân này cũng thật kì quái, mỗi lần nhìn thấy nàng thì ngoài việc cảm thấy tim đập, trong người còn có một xung động kỳ quái nào đó nữa. Có lúc như vật gì đó, nhưng có lúc lại hư vô không thể nắm bắt.

    Lúc trời sáng, Lăng Tinh kêu nhẹ một tiếng tỉnh dậy. Nàng ôm đầu ngồi một lúc mới nhớ ra tối qua mình ngốc nghếch thế nào.

    Dận Liên vẫn dựa tường ngủ như thường ngày, hắn dường như chưa bao giờ chịu để lộ lưng mình, lúc nào cũng đề phòng bị đánh lén. Lăng Tinh bước qua tỉ mỉ xem xét hắn một hồi, cảm thấy hôm nay hắn ngủ say đến khác thường, nàng to gan giật tóc hắn.

    Hắn vẫn không tỉnh, Lăng Tinh vỡ lẽ, thành thục lột y phục hắn xuống. Tay lại dán lên ngực hắn một hồi, Lăng Tinh phát hiện nội đan và tâm mạch của hắn gần như không hề có hiện tượng tách rời. Nàng thất vọng không đến mức muốn tin vào tay mình, dán tai vào nghe ngóng, kết quả vẫn như vậy.

    “Cô đang làm gì vậy?”

    Lồng ngực chấn động, giọng của Dận Liên vang lên trên đỉnh đầu. Lăng Tinh giật thót ngẩng đầu, trong lúc hoảng loạn bốn cánh môi chợt lướt qua nhau, run rẩy tê liệt truyền đến tâm linh, Dận Liên mới sáng sớm đã gặp chuyện như vậy, tự nhiên nảy sinh phản ứng sinh lý. Hắn khắc chế cảm xúc nhưng không khắc chế được má đang đỏ lên.

    Lăng Tinh cũng hoảng loạn: “Ngươi… đang tìm bạn đời sao?” Dận Liên cắn răng cố đè nén cảm xúc, Lăng Tinh nghiêm túc nói, “Không được, vẫn chưa tới mùa.”

    Cô là động vật sao… còn phải chờ tới mùa xuân nữa?

    Lời này của hắn còn chưa kịp thốt ra thì bỗng nghe thấy bên ngoài có tiếng chim bay tán loạn, kinh nghiệm trốn tránh kẻ truy sát khiến hắn biết nhất định có một đội nhân mã đang đuổi đến, sắc mặt hắn trầm xuống nhưng Lăng Tinh còn đứng lên trước hắn, tai nàng động đậy nói: “Ước chừng có khoảng ba bốn trăm người, từ hướng Đông Bắc đuổi đến.” Nàng suy nghĩ một hồi rồi hỏi: “Dận Liên, ngươi muốn mình có máu Kỳ lân không?”

    Lần đầu tiên nàng chủ động nhắc đến chuyện này, Dận Liên chỉ cười lạnh: “Cô nói xem?”

    “Nhưng nếu không có máu Kỳ lân ngươi sẽ không sống nổi thì ngươi định làm thế nào?”

    Dận Liên im lặng hồi lâu, ánh mắt thâm trầm nhìn Lăng Tinh, suy nghĩ dần dần bay xa, những chuyện xảy ra hai năm nay hiển hiện trong đầu hắn, hắn trầm giọng đáp: “Hai năm nay ta từng nghĩ vô số lần, nếu tối đó ta không gặp con Hỏa kỳ lân kia mà chết trong tay Thụ yêu… thì tốt biết mấy.” Hắn cụp mắt nhìn vết sẹo mãi không thể nào xóa bỏ trên cổ tay mình, ánh mắt thê lương.

    Tim Lăng Tinh co thắt lại: “Ngươi hận con Kỳ lân đó sao?”

    “Rất hận.” Hận đến thấu xương.
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 70
    Lần đầu tiên lăng Tinh cảm thấy đích thực mình đã làm một chuyện ích kỷ.

    Nàng đưa Dận Liên lên đỉnh Thương sơn, đó là chỗ ở của Hỏa kỳ lân. Hàn khí trên đỉnh núi tuyết có thể khắc chế chuyển động của nội đan Hỏa kỳ lân, mà người thường cũng không chịu nổi lạnh giá của núi tuyết nên sẽ không lên được đỉnh núi, nơi đó lại kín đáo, không dễ bị ai phát hiện. Lăng Tinh định đến đó sẽ tìm cách lấy nội đan ra, có thể linh khí trên núi có thể giữ được mạng của Dận Liên. Dọc đường đi họ gặp phải vô số kẻ truy sát, hết trận này đến trận khác, dày đặc tới nỗi bức nàng đến mức ngừng thở.

    Hai năm nay Dận Liên đều sống như vậy sao… chẳng trách hắn một lòng muốn chết.

    Đêm khuya, hai người không đốt lửa mà tìm một con đường vắng vẻ đi vào rừng sâu. Không có nội đan nàng chỉ đành tiêu hao sức lực trong huyết mạch của mình. Đây không phải là kế lâu dài, bây giờ nội đan đã dần dần dung hòa với tâm mạch của Dận Liên, hắn bắt đầu bất tri bất giác hấp thu tinh lực trong nội đan, điều này đối với Lăng Tinh là một tổn thương chí mạng. Nếu ngày nào đó Dận Liên hoàn toàn hấp thu hết sức mạnh của nội đan, lúc đó… nàng sẽ triệt để tan biến.

    “Làm sao kẻ khác phát hiện được máu Kỳ lân trong người ngươi?” Lăng Tinh nhìn bầu trời sao mênh mông nhẹ giọng hỏi.

    “Nữ nhân có hôn ước với ta bệnh nặng, ta đã cứu nàng.” Hắn chỉ đáp một câu là Lăng Tinh có thể đoán được tất cả mọi chuyện xảy ra sau đó, chắc chắn là nữ nhân kia đã bán đứng Dận Liên, máu của hắn tuy không công hiệu bằng nội đan Kỳ lân nhưng nếu uống một thời gian dài thì đích thực có tác dụng chữa bệnh cứu mạng.

    Có lẽ đây lại là một lý do nữa để hắn hận Kỳ lân. Lăng Tinh thở dài, nhưng lại nghe Dận Liên lạnh giọng nói: “Không cần đồng tình.”

    “Không phải đồng tình, ta chỉ là…” Lăng Tinh nghẹn lại, vì một con người mà nảy sinh cảm xúc như vậy thật là không nên, nàng cũng không biết mình rốt cuộc làm sao, có chút áy náy, có chút thương hại, còn có một chút cảm xúc kì lạ mà nàng không rõ nữa.

    Nàng chỉ nói một nửa nhưng Dận Liên cũng không hỏi thêm, dường như đắn đo một hồi lâu, cuối cùng hắn hỏi đến chuyện hắn luôn để tâm nhất: “Tại sao lại liều mình cứu ta?”

    Lúc đầu cứu hắn có lẽ là hành vi hiệp nghĩa, nhưng sau này sống chết cũng bảo vệ thì e là ngay cả người chí thân cũng không thể làm được. Nàng cứng rắn quật cường, chưa bao giờ nói mình bị thương, nhưng Dận Liên đều biết hết, thấy nàng một mình rửa vết thương bên bờ sông, ngực hắn không tự chủ được mà co rút, co rút như một loại đau đớn.

    “Tại sao à?” Lăng Tinh chớp mắt, thần trí từ từ mê man, nàng mơ hồ lẩm bẩm, “Ừ, có lẽ là vì ta đau lòng vì ngươi.”

    Đau lòng?”

    Dận Liên mỉa mai: “Gạt người.”

    Nhưng sau đó mặt hắn bất giác đỏ lên. Trong lòng dường như có sóng vỗ ào ạt, hết đợt này đến đợt khác đập vào khiến bờ đá mềm đi.

    Sáng sớm Lăng Tinh bị tiếng tên bắn về phía mình đánh thức. Nàng nghiêng đầu, chỉ nghe “phập” một tiếng, mũi tên cắm vào cây khô bên tai nàng. Đuôi tên rung rung, Lăng Tinh nhìn xuống nữ nhân bên dưới nhíu mày đáp: “Giống cái?”

    Nữ nhân cười lạnh rồi lại giương cung về phía Lăng Tinh: “Ngươi cũng ăn to nói lớn quá nhỉ, hôm nay các ngươi đừng hòng chạy thoát.” Lời nàng ta vừa dứt thì một đám hắc y nhân từ trong lùm cây bước ra vây chặt lấy họ.

    Lăng Tinh cau mày, thương thế trên người nàng chưa lành, nếu miễn cưỡng đấu với nhiều người như vậy chỉ e…

    “Diêu Dao.” Dận Liên trầm mặc lên tiếng, “Ta theo cô về An Sơn vương phủ, tha cho cô ấy đi.” Dận Liên thả mình xuống từ một cành cây khác. Hắn nhìn thẳng nào nữ nhân kia như nhìn một vật chết.
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 71
    Gương mặt Diêu Dao cứng lại, rồi cười lạnh nói: “Huynh vì ả mà cam nguyện trở về làm người thuốc sao?”

    Oán độc trong mắt nàng ta khiến Lăng Tinh vỡ lẽ: “Ồ, thì ra ngươi chính là vị hôn thê bội tín bội nghĩa kia.” Diêu Dao biến sắc, Lăng Tinh không thèm nhìn nàng ta, nhảy từ trên cây xuống, tay giật lấy Dận Liên: “Ta vẫn chưa tới mức phải xin kẻ khác tha cho.”

    Dận Liên cứng rắn khác thường, hắn bóp chặt cổ tay Lăng Tinh ấn mạnh vào mệnh môn của nàng, võ công hắn không yếu, chỉ là bị phế đi thôi. Người phế võ công của hắn chính là Diêu Dao. Dận Liên cúi đầu nhìn Lăng Tinh nói: “Đa tạ cô những ngày qua đã liều mạng vì ta.” Hắn có thể cảm nhận được sự mệt nhọc của Lăng Tinh, hắn cũng phát hiện ra rằng hắn không thể chịu đựng việc nàng ngày một tiều tụy, “Đến đây là đủ rồi.”

    Khiến hắn tin thiên hạ này vẫn còn để lại cho hắn chút hơi ấm là đủ rồi.

    Đè nén cảm xúc dâng trào trong lòng, môi hắn nhẹ lướt qua trán Lăng Tinh, còn chưa thể coi là một nụ hôn, chỉ là một sự tiếp xúc, sau đó hắn quyết tuyệt buông tay đi về phía Diêu Dao.

    Hơi ấm trên trán làm xao động trái tim Lăng Tinh, chờ nàng sực tỉnh thì Dận Liên đã bước đến trước mặt Diêu Dao. Thấy tay nữ nhân kia sắp tóm lấy Dận Liên, Lăng Tinh không biết cảm xúc chợt dâng trào trong lòng mình là gì, nàng không nói một lời lập tức rút roi ra mạnh mẽ hất tay Diêu Dao ra.

    Diêu Dao nhíu chặt mày, một chân đạp lên roi của Lăng Tinh, vẫy tay đáp: “Giết ả cho ta!”

    Mười mấy hắc y nhân xông lên, Lăng Tinh vung sợi roi dài hét lớn, sợi roi quét qua, sát khí ghê hồn mang theo tiếng gió sắc bén, mười mấy người trọng thương ngã rạp xuống đất, người phía sau e ngại uy lực trong đòn của Lăng Tinh, tất cả đứng yên không dám tiến lên. Diêu Dao thấy vậy lập tức điểm vào huyệt đạo trên mình Dận Liên, kéo hắn chạy vào sâu trong rừng. Khinh công nàng ta rất tốt, chớp mắt đã không thấy bóng dáng. Lăng Tinh vừa chiến đấu vừa đuổi theo vào rừng cây.

    Không biết bị Diêu Dao mang đi bao xa, đến một con đường mòn, Diêu Dao bỗng nhiên dừng bước nhìn Dận Liên một hồi rồi thấp giọng nói: “Ta nợ huynh quá nhiều, nữ nhân vừa rồi xem ra là thật lòng tốt với huynh. An Sơn vương Thế tử bệnh nặng, An Sơn vương gia bày thiên la địa võng tìm huynh, nếu huynh trở về thì sẽ sống càng đau khổ hơn trước đây. Ta chỉ có thể giúp huynh một lần, hãy mau trốn đi thật xa, trên thế gian này dù sao cũng sẽ có chỗ thế lực của Vương phủ không với tới được.” Nàng giấu Dận Liên trong bụi cỏ, cuối cùng nhìn Dận Liên một lần rồi trầm giọng nói: “Dận Liên ca ca, tiếp tục sống cho thật tốt nhé.”

    Diêu Dao vừa chạy về phía xa vừa rút trủy thủ trong tay áo ra đâm mạnh vào bụng mình, máu tươi trào ra, Lăng Tinh ở phía sau cũng từ từ đuổi đến, sau lưng nàng là vô số truy binh. Diêu Dao ngụy trang thương thế của mình rồi hét lớn: “Mặc kệ nữ nhân này đi, người thuốc chạy rồi! Đuổi theo hướng Đông!”

    Đám người đều được huấn luyện, lập tức ngừng tấn công đuổi theo về phía Đông.

    Chờ đám hắc y nhân biến mất, Lăng Tinh toàn thân đầy máu nửa quỳ trên đất, Diêu Dao ôm vết thương ở bụng nhìn nàng một cái rồi đi theo đám hắc y nhân.

    Lăng Tinh có thể cảm thấy được hơi thở của nội đan Kỳ lân ở gần đây, Dận Liên chưa trốn đi, nàng hiểu, vị hôn thê kia coi như lương tâm thức tỉnh một lần. Nhưng Lăng Tinh cũng không còn hơi sức đi tìm Dận Liên nữa, nàng kiệt sức mềm nhũn ra, máu từ vết thương chảy ướt một vạt đất.

    Nằm từ sáng sớm đến gần tối, huyệt đạo trên người Dận Liên cũng được giải, hắn tìm đến thì thấy Lăng Tinh nằm yên lặng trên mặt đất như không còn hơi thở.

    Tim hắn lập tức như bị bóp chặt.

    “Dận Liên…” Người trên mặt đất phát giác được tiếng bước chân của hắn, nàng không mở nổi mắt, “Đi Thương sơn… Ở đó, ít người, không nguy hiểm.”

    Dận Liên dừng bước cắn chặt răng: “Một mình ta đi được rồi. Cô đi đi, đừng ở chung với ta nữa.”

    Lúc này Lăng Tinh mới mở đôi mắt dính đầy máu, ánh mắt mơ màng nhìn hắn: “Không đi được đâu.”

    Dận Liên tức giận: “Rời khỏi ta đi.”

    “Không rời được nữa.” Lăng Tinh gian nan cong môi cười, “Không động đậy được nữa.”

    Dận Liên nắm chặt tay quay người đi, bỗng nhiên sau lưng hắn truyền đến tiếng nói khàn khàn của Lăng Tinh: “Này… không biết làm sao nữa, hình như ta thích ngươi rồi.”

    Mắt Dận Liên đỏ lên, hắn không đáp lời.
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 72
    Trăng sáng sao lấp lánh, Thương sơn tuyết trắng mênh mang. Lại là một trận chém giết, gió lạnh thấu xương thổi bay mùi tanh khắp người nàng.

    Bước chân độc hành in dấu trên mặt tuyết, hòa lẫn với máu tươi, mỗi một bước của nữ nhân áo đỏ đều như nặng ngàn cân. Bỗng nhiên nàng trượt chân ngã mạnh xuống mặt tuyết, băng tuyết phủ lên như muốn chôn vùi nàng.

    Một đôi tay lạnh như băng kéo nàng từ trong tuyết ra. Lăng Tinh kiệt sức mở mắt, trước mặt là một đôi giày màu xanh, nàng cố gắng ngẩng đầu, nhìn thấy nam nhân áo xanh quần trắng thần sắc đạm mạc đứng trước mặt mình: “Cô đi đi.” Hắn nói, “Ta không đáng để cô đối với ta như vậy đâu.”

    Không đáng… Lăng Tinh nghĩ có những lúc đáng hay không đâu thể do mình quyết định. Giọng nàng khô đắng lẩm bẩm: “Ta thấy cũng đáng lắm.”

    Nam nhân nhìn sắc mặt trắng xám của nàng, hắn nhíu chặt mày quay người đi, giọng nói cứng đờ: “Ta sẽ không cảm kích cô đâu.”

    Lăng Tinh cố nhịn luồng khí tanh trào lên trong ngực, vừa bò dậy vừa nhẹ giọng nói: “Ta cũng không cần ngươi cảm kích.” Cô đi về phía trước nhẹ kéo đầu ngón tay đông cứng của nam nhân, đôi tay có lạnh giá thế nào đi nữa nhưng lúc nắm lấy cũng vô thức phát ra hơi ấm, giống như con người Lăng Tinh, trong cái lạnh giá cùng cực lại mang một chút hơi ấm khiến người ta run rẩy từ tận đáy lòng, khiến hắn không tự chủ được mà… mê đắm.

    “Ta đuổi chúng đi rồi, chúng ta trở về thôi.” Giọng điệu ôn hòa như đang dỗ dành một đứa trẻ khóc quấy.

    Ở một hướng Lăng Tinh không nhìn thấy, hắn rũ khóe mi, nhịp tim như bị sự bất lực cùng cực này giữ chặt lại, hắn như con thú bị nhốt trong lồng, bị hiện thực đanh thép ghìm bước chân. Dận Liên rút tay đi về phía trước vài bước, hắn lạnh giọng nói: “Ta không có liên hệ gì với cô hết.”

    “Có mà.” Trong tuyết trắng mênh mông, bóng dáng của nam nhân áo trắng quần xanh bắt đầu trở nên mơ hồ, thân hình Lăng Tinh bất giác ngã qua một bên, “Quan hệ của chúng ta… không bạc đâu.”

    Phía sau nhẹ vang lên một tiếng rồi không còn động tĩnh gì nữa. Dận Liên quay đầu nhìn lại, nữ nhân áo đỏ đã hôn mê ngã trên đất, quanh người nàng máu tươi nhuộm đỏ một vạt tuyết trắng.

    Tim đau như bị cào xé, sự lạnh nhạt ngụy trang của Dận Liên cũng sụp đổ. Hắn lê bước trở lại bên người Lăng Tinh ôm nàng vào lòng xem xét tỉ mỉ, đến khi cảm giác được mũi nàng yếu ớt phập phồng Dận Liên mới dám buông thả sự run rẩy sợ hãi của bản thân.

    “Cô đi đi.” Hắn khàn giọng nói, rồi vùi đầu bên má Lăng Tinh tìm kiếm hơi ấm không còn nhiều của nàng, vừa bất lực vừa tuyệt vọng: “Rời xa ta đi… cầu xin cô.”

    Máu trong người cũng theo cảm xúc của hắn mà từ từ cuồn cuộn chuyển động, bầu trời đầy tuyết dường như khiến hắn cảm nhận được cái nóng thiêu đốt, mang theo một sức mạnh như hủy diệt tất cả dâng trào trong cơ thể hắn, Dận Liên đau đớn như bị lăng trì.

    Máu Kỳ lân… tất cả trò đùa của vận mệnh này đều do máu Kỳ lân mà ra. Nếu không có thứ đó… Cổ họng Dận Liên vang lên tiếng gầm trầm thấp như con thú bị nhốt, hắn hận không thể tự giết chết mình. Nhưng ngay cả chết hắn cũng bị máu Kỳ lân kìm kẹp.

    Lúc Lăng Tinh tỉnh lại thì phát hiện mình đã nằm trong một sơn động nào đó của Thương sơn, ánh lửa trong sơn động và màn trời băng tuyết bên ngoài tạo thành hai mảng đối lập. Nàng nhìn Dận Liên chỉ mặc một chiếc áo mỏng ngồi ở cửa động, thầm nói nội đan Kỳ lân chắc đã hoàn toàn gắn liền với huyết mạch của hắn rồi, nhưng hắn vẫn chưa biết vận dụng sức mạnh của nội đan. Lúc này sức khỏe của Lăng Tinh cũng đã đến cực hạn, nếu còn không lấy nội đan ra chỉ e nàng sẽ thật sự hoàn toàn tan biến trong thế gian này. Nhưng nếu lấy nội đan về thì mạng của Dận Liên có làm thế nào cũng không giữ được.

    Kết cuộc ngươi chết ta sống thế này đối với Lăng Tinh mà nói là một vấn đề đơn giản nhất, nhưng cũng khó khăn nhất.

    “Dận Liên.” Nàng nhẹ giọng gọi, người đứng ở cửa động quay người lại, máu trên tay hắn khiến Lăng Tinh giật mình, “Tay ngươi… sao vậy?”

    Dận Liên tùy tiện rũ máu trên cổ tay: “Không sao.” Hắn lạnh giọng cười như mỉa mai, “Dù sao ta cũng đã là một quái vật sống dở chết dở.”

    Thần sắc trên mặt hắn khiến Lăng Tinh cụp mắt. Lăng Tinh im lặng hồi lâu rồi nói: “Nếu ta nói ta có thể giúp ngươi vứt bỏ máu Kỳ lân, nhưng cái giá lại là tính mạng của ngươi thì ngươi sẽ lựa chọn thế nào?”

    “Cầu còn không được.”
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 73
    Đêm xuống, Lăng Tinh cho Dận Liên uống chút thuốc mê cuối cùng, giống như lần trước, không lâu sau thì hắn ngủ say. Nàng cởi bỏ y phục hắn, lần này ngón tay nàng dạo một vòng trên vết sẹo của Dận Liên trước, sau đó nhẹ dừng lại ở tim hắn. Bàn tay nàng không ấm nóng như trước mà lạnh đến mức khiến Dận Liên vô thức rợn người.

    Cảm nhận được trái tim dưới tay đang đập một cách bình ổn, còn có nội đan khẽ chuyển động, ngón tay Lăng Tinh bất giác run lên. Nàng sắp chính tay giết Dận Liên, khiến vòm ngực ấm nóng này trở nên lạnh cóng, khiến nhịp tim trầm ổn này từ từ ngừng lại.

    “Xin lỗi…” Lăng Tinh Khàn giọng, “Ta không ngờ kết cục lại trở nên như hôm nay, khiến ngươi đau khổ như vậy…” Nàng cắn chặt răng, ngón tay run run cong lên, bắt đầu hút nội đan trong người Dận Liên ra khỏi tâm mạch của hắn.

    Toàn thân Dận Liên chấn động, khoảnh khắc nội đan rời khỏi tâm mạch, một cơn đau cực đại lan khắp toàn thân khiến hắn đau đến co giật, Dận Liên cảm thấy mình không thể giả vờ được nữa, nếu còn không mở mắt thì hắn mãi mãi không thể nào thấy được Lăng Tinh nữa.

    Sắc mặt Lăng Tinh trắng bệch, mồ hôi tuôn như mưa, dường như nàng còn đau đớn hơn Dận Liên vài phần. Nội đan Kỳ lân từ từ khiến dưới da thịt Lăng Tinh dần dần hiện lên vảy Kỳ lân, đầu nàng mọc lên một cái sừng, chân thân dần hiện.

    Nhìn thấy khuôn mặt trước mắt, Dận Liên bàng hoàng hiểu ra. Tất cả những nghi hoặc trong lòng hắn trước đây vào lúc này đã được giải đáp hết. Nàng cứu hắn, liều mạng bảo vệ hắn, thì ra chẳng qua là vì nội đan của nàng giấu trong thân thể hắn.

    Dận Liên vẫn biết Lăng Tinh đối với hắn như vậy chắc chắn có lý do gì đó, lý do đó luôn là một câu đố, hắn bèn thả lỏng cảnh giác, thậm chí tin vào lý do nực cười là nàng “thích” hắn. Nhưng khi lý do này bày ra trước mắt, Dận Liên cảm thấy mình bị trêu đùa một cách triệt để.

    Nàng không thích hắn, chỉ là lợi dụng thôi. Ý nghĩ này khiến ánh mắt Dận Liên trầm xuống.

    “Nếu ngươi muốn tìm lại nội đan thì lúc đầu cứ nói thẳng là được rồi, ta không thèm thứ này của ngươi, muốn lấy thì cứ lấy, hà tất phí công cực khổ như vậy.” Hắn lặng lẽ lên tiếng, Lăng Tinh giật mình buông lỏng tay, nội đan lại bị hút vào trong tâm mạch Dận Liên, “Ngươi tốn nhiều tâm tư như vậy để lấy được thứ này, không biết tại sao bây giờ ta lại không muốn cho ngươi nữa.”

    Hắn lạnh lùng nhìn Lăng Tinh: “Hỏa kỳ lân, ngươi hại ta ra nông nỗi này tại sao ta phải để cho ngươi sống thoải mái chứ?”

    Sắc mặt Lăng Tinh trắng bệch.

    “Dận Liên này cho dù ngày sau sống khổ sở khó chịu hơn nữa thì hôm nay cũng không cho ngươi lấy lại nội đan, ngươi và ta không chết sẽ không thôi.”

    Lăng Tinh nhìn hắn một hồi rồi bật cười: “Dận Liên, ta thật lòng thích huynh, không liên quan đến nội đan, ta muốn đối xử tốt với huynh cũng vì ta thích huynh, ta…”

    Lúc này tâm trạng Dận Liên hỗn loạn, bất kể Lăng Tinh nói gì hắn đều cho rằng nàng có mục đích khác, nghĩ đến việc mỗi một câu nàng nói với mình, mỗi một việc nàng làm cho mình có lẽ đều là giả dối, hắn cảm thấy tim mình dường như bị xé rách, vô cùng khó chịu: “Cút.” Hắn ngắt lời Lăng Tinh, “Đừng để ta nhìn thấy ngươi nữa.”

    Lăng Tin him lặng nhìn hắn: “Nhưng ta vẫn muốn nhìn thấy huynh.” Không có nội đan nàng cũng chỉ còn có mấy ngày nữa thôi.

    “Cút!” Nội lực bộc phát đánh Lăng Tinh bay ra xa.

    Hắn… có thể dùng sức mạnh của nội đan Kỳ lân rồi. Lăng Tinh ôm ngực phun ra một ngụm máu lớn, nàng có chút vui mừng nhưng cũng có chút thất vọng, sau này hắn có thể tự bảo vệ mình rồi, không còn cần nàng nữa.
     
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 74
    Lăng Tinh đi thật.

    Dận Liên ở trong sơn động một bước không rời chờ nàng ba ngày. Hắn đứng ngồi không yên muốn đi tìm nàng, nhưng lại sợ Lăng Tinh quay về không tìm thấy hắn, hắn biết nội đan của Lăng Tinh ở chỗ hắn, nàng nhất định sẽ không đi xa, nàng nhất định vẫn còn ở đây, chỉ là mấy ngày trước hắn nóng giận nặng lời khiến nàng không dám trở về thôi.

    Dận Liên không phải kẻ ngốc, sau khi bình tĩnh lại trong lòng hắn rõ hơn ai hết, ngày đêm bên nhau, hắn vẫn chưa hồ đồ đến mức ngay cả chân tình hay giả ý cũng không phân rõ. Lúc đó chỉ là hắn giận quá thôi.

    Trong gió tuyết bỗng nhiên truyền đến mùi máu tanh nồng đậm, mấy ngày nay cảm quan của hắn linh mẫn hơn trước rất nhiều, vừa ngửi đã biết đó là máu Lăng Tinh…

    Trong lòng hắn đột nhiên dâng lên cảm giác bất an. Hắn xông ra cửa động lần theo mùi máu.

    Dưới chân Thương sơn, một nữ nhân áo đỏ treo trên cành cây khô, toàn thân nàng đầy máu, máu nhỏ tí tách xuống mặt đất bị tuyết hút vào, trong gió lạnh rít gào chỉ có nàng là không còn hơi thở.

    Dận Liên từ từ đi về phía dưới nàng, hắn ngây ngốc ngẩng đầu lên nhìn nàng, thế giới bị ánh nắng chia cắt từ từ sụp đổ trong mắt hán, chỉ còn lại thân thể vỡ vụn của Lăng Tinh, và đôi mắt còn chưa nhắm của nàng.

    “Lăng Tinh…”

    Trong gió lạnh kêu gào thê lương dưới chân Thương sơn, hắn dường như nghe thấy giọng nói của Lăng Tinh “Nhưng ta vẫn muốn nhìn thấy huynh.” Đôi mắt chưa nhắm lúc này từ từ khép lại.

    Hắn đã kịp nhìn nàng lần cuối.

    Hắn ôm mặt khuỵu xuống, giữa những ngón tay che đi biểu hiện trên mặt, huyết lệ trào ra, không rõ là đau đớn, là hối hay là hận. Không phải hắn thật lòng muốn đuổi nàng đi, chỉ là… chỉ là hắn không ngờ rằng chia xa lúc đó lại là vĩnh biệt…

    Có tiếng bước chân sột soạt, hắn nhìn về truy binh của Sơn An vương phủ đang vây lấy hắn từ xa, máu đỏ trong mắt dấy lên sát ý không gì khống chế nổi.

    Hai mươi năm sau.

    Huyết kỳ lân một mình diệt Sơn An vương phủ, thiên hạ kinh hoàng.

    Trên đỉnh Thương sơn, Dận Liên lặng yên nhìn gió tuyết đầy trời, trong lòng trống trải đến mức gió lạnh cũng không thổi vào được.

    “Ngươi lại đến rồi.”

    Tiếng chuông bạc dần lại gần cuối cùng dừng sau lưng hắn: “Cái hẹn hai mươi năm, ngươi hứa hôm nay sẽ giao đồ cho ta, ta đến để lấy đi.” Thân hình nữ nhân trắng như muốn hòa làm một thể với bầu trời thê lương, giọng nàng khàn khàn giống hệt người trong lòng Dận Liên, nhưng trong giọng nàng lại không có chút cảm tình.

    Dận Liên cong môi. Tay phủ lên ngực, “Đại thù đã báo, ta có nội đan Kỳ lân cũng vô ích, ngươi muốn lấy thì lấy đi.”

    Bạch Quỷ lấy bút ra nhẹ điểm sau lưng Dận Liên, lúc nội đan Kỳ lân được lấy ra, Dận Liên bàng hoàng nói: “Nếu ngươi tới sớm một chút, lấy nó đi trước khi Lăng Tinh tìm được ta thì tốt biết mấy.”

    “Thứ ta cần chẳng qua là hối hận ngươi đặt trên nội đan Kỳ lân thôi.” Bạch Quỷ im lặng một hồi rồi lên tiếng: “Báo được thù có cảm thấy vui chút nào không?”

    “Không.”

    Hắn làm nhiều việc như vậy, liều cả đời để báo thù, quay đầu nhìn lại mới cảm thấy tất cả những gì mình làm đều không bằng một nụ cười Lăng Tinh cho hắn khi còn sống. Hắn hối hận vì lúc xưa bản thân quá vô tình và ngu xuẩn. Đau và hận như vậy thì có báo thù, có nhiều máu tươi hơn nữa cũng không cách nào tiêu trừ được.

    Thứ hắn muốn chuộc, thứ hắn muốn bù đắp sớm đã bị năm tháng lạnh nhạt xóa nhòa, không thể nào tìm lại được nữa.

    Đầu bút rời lưng Dận Liên, nội đan Kỳ lân dính trên đầu bút bị kéo ra. Ánh mắt Dận Liên trống rỗng, thân hình ngã thẳng xuống vách núi vạn trượng. Phiêu linh như gió tuyết mãi không ngừng trên đỉnh Thương sơn.

    Bạch Quỷ chụp lấy nội đan, nhìn về nơi trời đất hòa làm một ở phương xa, cất giọng than: “Con quỷ thứ chín mươi bảy, vẫn còn ba con…”
     
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 75
    Đây đã là ngày thứ ba Nhược Thủy quỳ trước cửa Sơn tự, Phương trượng lại đến khuyên nàng, Nhược Thủy vẫn chỉ nói một câu như cũ: “Tôi muốn huynh ấy chính miệng nói với tôi.” Nói với nàng rằng hắn xuất gia rồi, kèm theo một phong Hưu thư, kết liễu hôn nhân của họ, cắt đứt trần duyên của họ.

    Phương trượng thở dài một tiếng, lắc đầu đi vào trong tự.

    Nhược Thủy thả con Thính âm cổ trong tay áo ra để nó theo bước Phương trượng bò vào trong Sơn tự, còn mình vẫn yên lặng quỳ tại chỗ, lắng nghe động tĩnh do Thính âm cổ truyền đến.

    Phương trượng đẩy cửa đi vào một gian tịnh xá, tiếng mõ vang lên, đàn hương phảng phất, một hòa thượng áo xám đang ngồi trên bồ đoàn nhỏ giọng niệm kinh, nghe thấy Phương trượng đến, thanh âm chợt dừng.

    “A di đà phật.” Phương trượng hỏi: “Nàng ấy đã quỳ trước cửa ba ngày rồi, Không Niệm, con vẫn không đi gặp sao?”

    Không Niệm, Không Niệm… người nàng luôn tâm tâm niệm niệm tưởng nhớ lại lấy pháp hiệu như vậy, nhất thời nàng cảm thấy thế giới này bất lực đến nực cười.

    Tiếng mõ lại vang lên, Nhược Thủy có thể tưởng tượng bộ dạng nhắm mắt tĩnh tọa của hắn, chuyên tâm trầm tĩnh, như lúc hắn vẽ lông mày cho nàng thường ngày. Nhưng lời nói đã không còn sự dịu dàng trước kia: “Phương trượng đặt cho con pháp hiệu Không Niệm tức là đã hiểu tâm tư của con. Hồng trần tục niệm tất cả đã trở thành hư vô, con không đi đâu, còn cô ấy cũng sẽ đi thôi.”

    Gió trước cửa Sơn tự mang theo hương hoa quế, lạnh lẽo thổi vào huyết mạch đang cuồn cuộn của Nhược Thủy, tiếng “A di đà phật” của lão phương trượng vang vọng trong tai nàng, phiêu du không tắt.

    “Quá khứ đã trở thành hư vô, trước đây con tạo sát nghiệt quá nhiều, nửa đời sau chỉ mong có thể độ thế nhân để hóa giải nghiệt chướng.” Hắn bỗng nhiên mở miệng nói, thanh âm như ngay bên tai nàng. Tất cả cổ thuật của Nhược Thủy hắn đều biết, chắc hắn đã phát hiện ra Thính âm cổ, lời này là nói để nàng nghe, “Phật môn thanh tịnh, không nên gây thêm phiền nhiễu.”

    Trong lúc này, Nhược Thủy chỉ cảm thấy nộ hỏa trong lòng như thiêu đốt hết tất cả bi ai, nhuộm đỏ mắt nàng.

    “Tiêu Mặc Niên, huynh phụ ta.” Nàng cúi đầu nhìn đầu gối đã quỳ đến tê liệt của mình, lẩm bẩm: “Cái gì mà bạc đầu không rời, tình nghĩa quyến luyến…”

    Nhược Thủy từ từ đứng dậy, gầu gối tê liệt cứng đờ khiến nàng không cách nào đứng thẳng, nhưng cho dù như vậy nàng cũng muốn lớn tiếng cho hắn biết, thê tử mà hắn cưới không phải chỉ một tờ Hưu thư là có thể xua đuổi được, cũng không phải một câu “Quá khứ trở thành hư vô” là có thể xóa hết, hắn ích kỷ muốn quên đi sạch sẽ hồng trần tục thế, còn nàng lại muốn bắt hắn đến chết cũng không quên được.

    “Tiêu Mặc Niên.” Nội lực mang theo giọng nói khàn khàn truyền vào trong Sơn tự, làm đám chim chóc hoảng sợ bay tứ tung, “Huynh trốn vào Phật môn để cầu thanh tịnh, vậy ta sẽ khiến cho Phật môn không một ngày bình yên. Huynh muốn độ thế nhân để chuộc tội nghiệt khi xưa, vậy ta sẽ tàn hại chúng sinh, tạo vô số nghiệp chướng chốn nhân gian.” Nhược Thủy dừng lại, nàng cụp mắt, nàng từ bỏ tự tôn mềm mỏng một lần nữa, “Huynh biết mà, ta nói được làm được, huynh cũng biết lời ta nói hôm nay chỉ vì muốn ép huynh, nếu huynh chịu về nhà cùng ta…”

    Hơi thở của Thính âm cổ bên tai nàng bị đứt đoạn, nàng khẽ ngẩn ra, một lúc sau liền thấy Phương trượng từ cửa Sơn tự bước ra, đứng trên bậc thang cao cao nhìn xuống chắp tay hành lễ nói với nàng: “A di đà phật, thí chủ hãy về đi, Không Niệm không còn là người của tục thế nữa, những chuyện đó đối với hắn mà nói cũng không còn quan trọng.”

    Nhược Thủy cười lạnh: “Phương trượng, hắn tu Phật chỉ vì Phật khiến hắn tìm được một chỗ trốn tránh mà thôi. Trong lòng hắn không hề có Phật.”

    Phương trượng lại A di đà phật với nàng.

    Nàng cười nói: “Hắn sẽ phải trả giá cho sự ích kỷ hôm nay, cũng sẽ hiểu được trên thế gian này có những người, những chuyện mà bất kể hắn tu đạo gì pháp gì cũng không thể nào trốn tránh được.” Nhược Thủy không nói nhiều, quay người rời đi, chỉ nhàn nhạt để lại một câu nói, “Phương trượng, ba năm sau ông nhất định sẽ hối hận vì đã cạo đầu cho Tiêu Mặc Niên.”
     
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 76
    Nguyên Võ năm thứ bảy, Ma giáo Nam Cương công phá phòng thủ cuối cùng của Trung nguyên, ồ ạt xâm chiếm Võ lâm Trung nguyên, rất nhiều môn phái bị công đánh, Triều đình không thể trấn áp, Trung nguyên nhất thời lâm vào cảnh sinh linh đồ thán.

    Chợ Nam Dương, một người trùm áo choàng màu đen đội nón phủ vải sẫm màu bước nhanh qua con đường, sau lưng nàng có mấy hắc y nhân cũng ăn mặc thần bí như vậy.

    “Ma giáo Nam Cương làm nhiều việc ác, giết người như ngóe không biết hối cải, trời cao có đức hiếu sinh, nợ máu trả máu không thể nào thoát được.” Trong hẻm sâu truyền đến giọng hát của trẻ con, kẻ đầu lĩnh đội nón nhìn xuyên qua lớp vài đen trước mặt, lạnh lùng nhìn mấy đứa trẻ đang chơi đùa trong hẻm.

    Đám tử sĩ phía sau lập tức bước lên hỏi: “Giáo chủ, có cần treo thi thể của bọn chúng ngoài đường để thị chúng không?”

    Không hỏi sống chết, chỉ hỏi sau khi chết xử lý thế nào, xem ra không chỉ người ngoài biết nàng “Giết người như ngóe”, ngay cả người trong Vu giáo cũng vậy.

    Nhược Thủy phẩy tay nói: “Giết mấy đứa trẻ cũng không có ích gì, tìm ra kẻ viết bài hát đó.” Giọng nàng được nội lực khống chế, khó phân âm dương, bọn họ đều không thể nghe ra giọng thật của nàng, thậm chí không biết nàng là nam hay nữ. Đối với bên ngoài, họ chỉ biết tên của nàng là Tiêu Mặc Niên.

    Người họ oán ghét thù hận cũng là “Tiêu Mặc Niên”, tướng công đã vào cửa Phật từ lâu của nàng.

    Thời hạn ba năm, nàng nói được làm được, nàng khiến thiên hạ đại loạn, tạo vô số nghiệt chướng, tất cả giết chóc và máu tươi cũng chỉ vì hôm nay…

    Hôm nay, bước chân của nàng không cho phép bất kì kẻ nào ngăn cản.

    Trong Uy Viễn tiêu cục có mấy chục người của Vu giáo đang chờ trong đại sảnh, Tổng tiêu đầu Uy viễn tiêu cục đứng bên một người của Vu giáo cười nịnh. Bên ngoài bỗng ồn ào, có người của Vu giáo đến báo nói Giáo chủ đã đến, mấy chục người trong đại sảnh lập tức đứng dậy, cung kính quỳ xuống. Chờ Nhược Thủy đi vào trong, không ai không cúi đầu hành lễ: “Giáo chủ.”

    Nhược Thủy quét mắt nhìn quanh đại sảnh một vòng, kẽ cau mày: “Người đâu rồi?”

    Tổng tiêu đầu lập tức đứng dậy cung kính trả lời: “Hồi Giáo chủ, Không Niệm đại sư chê bên ngoài ồn ào, bây giờ đang nghỉ trong hậu viện.”

    “Ở đây không có Không Niệm đại sư nào hết.” Nhược Thủy bỏ lại một câu rồi rủ tay áo bỏ đi, “Các ngươi không được vào trong.”

    Xuyên qua hành lang dài đăng đẳng, cuối con đường có một tiểu viện vắng vẻ, nàng còn chưa bước vào đã nghe bên trong truyền ra tiếng gõ mõ, có thể ngửi được mùi đàn hương nhàn nhạt. Nhược Thủy nghĩ bọn thuộc hạ đối với hắn cũng không tệ, nhưng nàng lại không muốn để hắn sống thoải mái như vậy. Không thể để một mình hắn sống tốt như vậy, giống như sự tồn tại của nàng đối với cuộc đời của hắn vốn chẳng hề quan trọng, Nhược Thủy vô cùng không thích.

    Nàng trầm sắc mặt bước vào trong sân, cửa của căn phòng nhỏ bên trong không đóng, Nhược Thủy thấy được bóng lưng của Tiêu Mặc Niên, trong tim dậy lên những xung động khó cưỡng. Hắn quỳ trên bồ đoàn vừa gõ mõ vừa niệm kinh, trông bộ dạng rất từ bi. Ai nghĩ được rằng người như vậy cũng từng tay đầy máu tanh, vô cùng máu lạnh chứ.

    Nhược Thủy mỉa mai cong môi, ba năm không gặp hắn ốm đi rất nhiều, thiết nghĩ tăng nhân thanh tu cũng cực khổ lắm.

    Tiếng mõ chợt dừng, giọng Tiêu Mặc Niên nhẹ nhàng truyền ra: “Đến rồi thì vào trong ngồi đi.”

    Nhược Thủy cũng không khách sáo bước vào trong, phóng khoáng ngồi phía trên, trước chỗ quỳ của Tiêu Mặc Niên. Nàng gỡ bỏ vải đen trên đầu, nhàn nhạt nhìn Tiêu Mặc Niên đang quỳ trên bồ đoàn, không nói lời nào.

    Tiêu Mặc Niên cũng không để tâm, chỉ điềm đạm nói: “Nhược Thủy, đã lâu không gặp.”

    “Đúng là hơi lâu, trong ba năm nay không biết có bao nhiêu máu thịt đã hóa thành xương trắng. Lâu đến mức ngay cả sự kiên trì của ta cũng bắt đầu dao động rồi.”

    Tiêu Mặc Niên nhàn nhạt cong môi cười điềm đạm phóng khoáng: “Cô làm nhiều việc như vậy cuối cùng cũng thành công ép Phương trượng đuổi ta ra khỏi tự rồi.” Hắn ngẩng đầu, ánh mắt tiếp xúc với Nhược Thủy, “Chúc mừng, cô lại hoàn thành một tâm nguyện rồi, nhưng mà món nợ của cô cho dù ta có niệm kinh cả đời cũng không thể thay cô trả hết.”

    “Thiếu thì thiếu, ông trời có bản lĩnh thì cứ đến tìm ta mà đòi.” Nhược Thủy gõ tay trên ghế gỗ, nói giống như đang suy nghĩ, “Nhưng nợ ngươi thiếu ta thì ta muốn đòi ngay bây giờ.”

    Tiêu Mặc Niên im lặng nhìn nàng, không buồn không vui.

    “Cho ngươi hai con đường, chết hoặc là bị ta dày vò đến chết.”

    “Cô hận ta vậy sao.” Tiêu Mặc Niên cười, “Một tờ Hưu thư đã tổn thương lòng kiêu ngạo của cô, cô muốn ta trả thế nào?”

    Nhược Thủy nhíu mắt cười, khóe môi không còn chút ấm áp: “Bây giờ trước khi giết người ta lại thích dày vò hắn một lúc trước đã. Ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Tùy cô.”

    Bàn tay bất giác nắm chặt thành quyền, Nhược Thủy không bỏ qua bất cứ biểu hiện nào trên mặt hắn, nhưng nàng không thấy được cảm xúc của Tiêu Mặc Niên, hắn thật sự trở thành Phật đắc đạo, bất kể nàng làm chuyện gì hắn cũng đều cười từ bi.

    “Được.” Nhược Thủy lại đeo khăn lên, thanh âm lạnh lùng, “Thiếp sẽ không phụ ý chàng.”
     
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 77
    Đám ô hợp của Võ lâm Trung nguyên tổ chức Đại hội Võ lâm ở Thiếu Lâm, tuyển chọn được Minh chủ tên là Thượng Quan Kỳ Hoa, Nhược Thủy nghe thuộc hạ bẩm báo, người đó võ công cao cường, lực áp quần hùng trong Đại hội Đồ ma, còn bắt được một Đường chủ của Vu giáo.

    Nàng không buồn trả lời, ánh mắt nhàn nhạt quét qua Tiêu Mặc Niên đứng bên cạnh. Nàng gọi hắn đến nhưng không cho hắn ngồi, bắt hắn đứng bên cạnh mình, nghe thuộc hạ bẩm bảo tất cả mọi hành động của Vu giáo ở Trung nguyên. Nàng hi vọng Tiêu Mặc Niên giận dữ, giận đến mất phong độ, dù gì thì thấy Vu giáo mình từng chưởng quản khốn kiếp đến mức này ai cũng sẽ đau lòng.

    Nhưng Tiêu Mặc Niên chỉ im lặng đếm phật châu, không nói một lời cũng không có bất kỳ biểu hiện gì.

    “Phái người đi tra xem hư thực thế nào, Võ lâm Trung nguyên suy yếu đã lâu, không thể đột nhiên mọc ra một nhân vật như vậy. Nếu có cơ hội thì giết hắn đi.”

    “Dạ.”

    Sự vụ tạm xử lý xong, Nhược Thủy dựa trên ghế hỏi Tiêu Mặc Niên: “Ngươi thấy bây giờ ta chưởng quản Vu giáo như vậy có tốt không?”

    Tiêu Mặc Niên đếm phật châu nhàn nhạt đáp: “Vu giáo lợi hại hơn trước kia không ít.”

    Thấy hắn vẫn không có cảm xúc, Nhược Thủy cười lạnh: “Nhờ phúc của ngươi.” Nếu không phải tiền nhiệm Giáo chủ như hắn nửa đường xuất gia thì nàng đâu thể ngồi vững vị trí Giáo chủ này mà tung hoành thiên hạ.

    Ánh mắt Nhược Thủy dừng bên ngoài bửa sổ, nhìn thấy nắng xuân rực rỡ, trong đầu nàng bỗng nhiên lại nhớ lại cảnh tượng lần đầu họ gặp nhau nhiều năm trước, cây ngô đồng mới đâm chồi, nam nhân lười nhác trên cây bất cẩn ngã xuống đụng phải nàng. Thiếu nữ trẻ con giận dữ đánh hắn: “Ngươi tưởng mình là kim phụng sao mà ngủ trên cây ngô đồng! Xin lỗi ta ngay.” Thiếu niên ngạo mạn không chịu yếu thế, hừ giọng nói: “Ta vốn là kim phụng, rơi xuống mình con chim phàm tục như cô thì cô phải vui mới đúng chứ… Không được khóc!”

    Chuyện xưa vẫn còn, chỉ là trong chớp mắt đã như cánh buồm cũ kĩ, chắp vá chằng chịt, xấu xí khó coi. Nhưng mặc cho bãi bể nương dâu, chỉ cần nghĩ đến chuyện xưa thì tâm tình Nhược Thủy liền tốt lên không ít, “Nghe nói hôm nay Nam Dương họp chợ, ngươi có muốn đi xem không?”

    Tiêu Mặc Niên không hề nhíu mày: “Phố chợ đông đúc…”

    Nghe hắn cự tuyệt, Nhược Thủy lại cười lạnh: “Ta lại muốn đi xem cái sự đông đúc này, xem thử ai dám cản đường ta.”

    Tiêu Mặc Niên im lặng nhìn nàng, lòng nghĩ, những năm tháng muốn gì làm nấy này đã khiến tính tình nàng ngày càng cổ quái, hắn im lặng không lên tiếng nữa.

    Nam Dương thành Đông, phố chợ quả nhiên náo nhiệt vô cùng, Nhược Thủy đeo khăn đen, mặc hắc y sát khí nặng nề, bá tánh phía trước tuy không biết nàng là ai nhưng đều sợ hãi tránh xa. Quả nhiên không ai dám cản đường nàng, Nhược Thủy quay đầu nhìn Tiêu Mặc Niên, nàng kiêu ngạo giương cằm dường như muốn cho hắn thấy.

    Tiêu Mặc Niên cúi đầu im lặng than nhẹ.

    Hai người đi rồi lại dừng, đến khi Nhược Thủy dừng bước trước một quầy hàng bán ngọc thạch, chủ quầy co rúm ở một bên không dám mở miệng tiếp đón, Nhược Thủy cũng chẳng để tâm, cầm lấy một phiến ngọc thạch được đẽo thành hình gà, nàng liếc nhìn Tiêu Mặc Niên chế giễu: “Phụng hoàng rơi xuống nước, bổn Giáo chủ ban mảnh ngọc này cho ngươi, ngươi thấy thế nào?”

    Câu mỉa mai “Phụng hoàng rơi xuống nước không bằng gà” này gợi lại hồi ức của Tiêu Mặc Niên, hắn bất giác cong môi, ánh mắt mềm đi.

    Thấy biểu hiện của hắn, lòng Nhược Thủy ấm lên, bao nhiêu oán hận và bất mãn lúc này đều bị vứt lại đằng sau, đối với nàng thì thứ quan trọng nhất vẫn luôn là Tiêu Mặc niên. Nàng bước tới một bước, sờ lên cái đầu trọc của Tiêu Mặc Niên, giọng nói mang chút cay đắng và sự kỳ vọng nồng đậm: “Để tóc lại đi, chúng ta cùng về Nam Cương.”

    Tiêu Mặc Niên cụp mắt không nhìn nàng, Nhược Thủy lại nói: “Một bước sai, từng bước sai… Ta không muốn sống cuộc sống thế này nữa, chỉ cần huynh cùng ta trở về, ta…”

    “Ma đầu nộp mạng đi!”

    Nhược Thủy chưa nói hết câu thì chủ quầy hàng đột nhiên rút ra một thanh đại đao, hất tung quầy ngọc chém về phía Nhược Thủy. Ngày thường luôn sống trong ám sát, phản ứng của Nhược Thủy vô cùng linh mẫn, nàng nghiêng người muốn tránh, nhưng đột nhiên phát hiện nếu nàng tránh đi thì đao này nhất định sẽ chém xuống Tiêu Mặc Niên, nếu là Tiêu Mặc Niên lúc trước thì Nhược Thủy vốn không cần lo lắng, hắn vĩnh viễn chỉ có thể nhanh hơn nàng, nhưng Tiêu Mặc Niên từ bi lúc này…

    Trong chớp mắt, Nhược Thủy vốn không có thời gian nghĩ nhiều, lập tức nhảy tới ôm chặt lấy Tiêu Mặc Niên, đại đao sắc bén chém rách lưng Nhược Thủy từ vai trái xuống eo phải, dòng máu tươi ấm nóng lập tức tuôn ra từ vết thương dài.

    Chém được một đao, tên kia chưa chịu dừng tay, hắn lại giương đao chém xuống, Nhược Thủy đẩy Tiêu Mặc Niên lăn tròn trên đất, chật vật tránh được một đao này. Lòng nàng đanh lại, cổ trùng trong lòng bàn tay nhanh chóng chui xuống đất bò đến gót chân tên kia, chỉ nghe nam nhân ốm yếu kia kêu thảm một tiếng rồi ôm ngực, cả mặt nổi gân xanh ngã xuống đất, chưa được bao lâu liền sùi bọt mép toàn thân co giật. Nhưng tay hắn vẫn nắm chặt đao, ngón tay xiêu xiêu vẹo vẹo viết xuống mặt đất hai chữ “Báo ứng”.

    Kiểu ám sát thế này không biết đã từng trải qua bao nhiêu lần, Nhược Thủy đã quen từ lâu. Nhưng lần này nàng vội trở mình dậy, đôi mắt đỏ ngầu bàn tay run rẩy hoảng loạn sờ mặt Tiêu Mặc Niên: “Có bị thương không?”

    Trong mắt của Tiêu Mặc Niên chỉ phản chiếu cái đầu đeo khăn đen của nàng, gần như vậy mà hắn cũng không nhìn rõ mặt nàng, nhưng lại cảm nhận được sự hoảng sợ của nữ nhân này. Tay Tiêu Mặc Niên phủ lên vai Nhược Thủy, cả tay nóng ướt.

    Tiêu Mặc Niên ngẩn ra, sao nàng còn dám hỏi tình trạng của hắn… sao nàng còn dám lo lắng cho hắn…

    Không nghe hắn trả lời, Nhược Thủy tức giận hét lớn: “Trả lời ta!” Nàng quên cả việc dùng nội lực khống chế giọng nói.

    Không biết qua bao lâu, âm thanh hỗn loạn trong đầu Tiêu Mặc Niên mới từ từ bị áp chế, hắn quay đầu, ánh mắt rơi trên bàn tay đầy máu tươi của mình – là máu của Nhược Thủy. Giọng hắn vẫn điềm tĩnh như trước, thậm chí còn mang vài phần lạnh lùng xa cách: “Không sao.”

    Cho dù trong tình huống như vậy nhưng Nhược Thủy cũng nhạy cảm phát giác được sự chuyển biến trong cảm xúc của hắn, nàng không hỏi nhiều, trầm mặc đứng dậy khàn giọng nói: “Về thôi, thế này không thể dạo chợ được nữa.”
     
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 78
    Nhược Thủy tuy chỉ bị thương ngoài da nhưng vẫn làm lỡ hành trình về Nam Cương của nàng, đối với những kẻ bợ đỡ Vu giáo thì đây là một thời cơ tuyệt hảo. Nhưng không ai biết nàng thích cái gì. Có người thấy nàng thường mang theo Không Niệm đại sư bên cạnh bèn đoán nàng thích Phật pháp, hôm sau bèn tặng một rương kinh Phật, Nhược Thủy cười lạnh trước mặt Tiêu Mặc Niên rồi đốt hết rương kinh Phật.

    Nàng quay đầu nhìn Tiêu Mặc Niên, chỉ thấy trong tay hắn vẫn nắm Phật châu, cụp mắt niệm kinh, ánh lửa bừng bừng nhưng lại không mắt hắn lại không nhuốm chút sắc màu nào.

    Nhược Thủy phẫn nộ, mấy ngày nay Tiêu Mặc Niên nhìn nàng nhưng làm như không thấy đã khiến nàng không thể nhịn được nữa, nàng giật Phật châu trong tay hắn vứt luôn vào đống lửa: “Cả ngày ở bên tai ta niệm kinh thật ồn ào, kể từ hôm nay ngươi không được niệm nữa.”

    Tiêu Mặc Niên cuối cùng cũng ngẩng đầu lên nhìn nàng, thần sắc vẫn lãnh đạm: “Được.”

    Rõ ràng hắn đã đáp ứng yêu cầu của nàng, nhưng Nhược Thủy lại càng tức giận hơn. Nàng một tay kéo thắt lưng của Tiêu Mặc Niên giật xuống giữa thanh thiên bạch nhật. Tiêu Mặc Niên nhíu mày, Nhược Thủy cười mỉa mai áp sát vào người hắn, ngón tay nhẹ phủ lên ngực hắn: “Cuối cùng ngươi cũng có phản ứng rồi… người xuất gia?”

    Phút cứng người lúc đầu qua đi, Tiêu Mặc Niên lại trầm tĩnh như cũ, ánh mắt hắn rơi trên đất, bộ dạng như muốn nói xin cứ tự nhiên.

    Nộ và hận dâng trào trong lòng nhưng không địch nổi sự bất lực đang tuôn chảy trong máu, nàng cắn răng lột bỏ áo ngoài của Tiêu Mặc Niên vứt vào đống lửa. Không thèm nhìn hắn một lần, nàng phẩy tay áo bỏ đi, chỉ để lại mệnh lệnh lạnh lùng: “Kể từ hôm nay ngươi đừng hòng mặc y phục hòa thượng nữa.”

    Sau hôm đó, đám người muốn bợ đỡ Vu giáo cũng hiểu ra, Vu giáo ma đầu không thích kinh Phật, thứ nàng thích chính là nam sắc.

    Không ai biết Giáo chủ Vu giáo là nam hay nữ, nhưng mọi người đều vô thức tưởng tượng người này là một nam nhân, một nam nhân thích nam sắc vốn là chuyện kinh thế hãi tục, nhưng đặt trên người một ma đầu thì chẳng phải chuyện to tát gì, vậy là có thiếu niên mỹ mạo được đưa tới trước mặt Nhược Thủy.

    Nhược Thủy đâu hiểu tâm tư của những kẻ đó, nhưng nàng cũng không nói ra, người ngoài bèn tưởng là đã đoán trúng tâm tư của nàng, ngày càng đưa đến nhiều nam nhân.

    Một ngày Xuân nọ, Nhược Thủy dắt một thiếu niên mới được đưa đến đi dạo trong sân, Tiêu Mặc Niên im lặng đi sau hai người họ, hắn vẫn trầm mặc như cũ.

    “Này.” Nhược Thủy dừng bước bên hoa cẩm tú, nàng gọi thiếu niên bên cạnh một tiếng, hắn lập tức run rẩy sợ hãi, cứng người đứng nguyên tại chỗ. Nhược Thủy xoa đầu hắn làm như không phát giác, “Ngươi khom xuống một chút.”

    Thiếu niên theo lời khom xuống, Nhược Thủy lại nói, “Xuống chút nữa.”

    Ánh mắt Tiêu Mặc Niên bất giác khẽ động, ngước lên nhìn Nhược Thủy, thấy nàng đang nhẹ gỡ vải đen che mặt lộ ra cái cằm trắng trẻo, sau đó nàng nhẹ dán môi lên trán thiếu niên.

    Thiêu niên chưa từng trải qua chuyện này vừa kinh hãi vừa xấu hổ, cả khuôn mặt đỏ bừng lên.

    Ánh mắt Tiêu Mặc Niên khựng lại, quên cả dời đi. Vải đen lại phủ xuống, hắn dường như thấy bên khóe môi Nhược Thủy có nụ cười nhạt dịu dàng mà hắn từng biết, hắn nghĩ nụ hôn này là tình cảm thật của nàng chứ không phải chỉ vì giận hắn…

    Tay hắn thu lại, nắm chặt thành quyền.

    Nhược Thủy yên lặng nhìn thiếu niên trước mặt một hồi, cảm thấy dáng vẻ hắn rất giống với Tiêu Mặc Niên trong ký ức mình, nàng không nhịn được mà xoa má thiếu niên, tâm tình tươi tắn lên đôi chút, nhưng khi nàng quay đầu, thấy người kia vẫn lặng yên nhìn hoa cỏ bên đường, thần sắc đạm mạc, nàng đột nhiên cảm thấy thật mệt mỏi.

    Hắn thật sự thành tâm hướng Phật, vạn niệm giai không rồi sao?

    “Giáo chủ.” Tả hộ pháp đột nhiên hiện thân, hắn cung kính quỳ xuống hành lễ nói: “Đã bắt được kẻ loan truyền bài đồng dao ở phố chợ mấy ngày trước rồi, là một đạo sĩ.”

    Nhược Thủy thả thiếu niên ra, nhàn nhạt trả lời một tiếng, nhưng trong lòng lại thấy kỳ quái, nếu là thường ngày thì bắt được người như vậy lẽ ra đã chém chết từ lâu, sao lại đến hỏi nàng. Nhưng khi nàng rẽ qua con đường nhỏ, nhìn thấy đạo sĩ bị trói kia thì thần sắc ngẩn ra, nửa cay đắng nửa mỉa mai bật cười.

    Bây giờ người người đều nói nàng thích nam sắc, ngay cả người trong Vu giáo cũng để tâm chuyện này sao. Đạo sĩ kia tướng mạo rất đẹp, mặt mũi và thần sắc càng giống Tiêu Mặc Niên mấy phần, Nhược Thủy bước tới vài bước hỏi: “Ngươi tên là gì?” Đạo sĩ xinh đẹp chỉ nhàn nhạt xem xét nàng chứ không trả lời. Nhược Thủy không để tâm: “Ngươi có muốn ở lại bên cạnh ta không?”

    Tả hộ pháp kinh ngạc, trong lòng thầm khen mình nhạy bén, quả thật đã tìm được loại Giáo chủ thích, sắc mặt Tiêu Mặc Niên dần dần trầm xuống, ánh mắt hắn đảo qua người Nhược Thủy, rồi tiếp tục thâm trầm nhìn đạo sĩ, thần sắc trong mắt u ám không rõ.

    Đạo sĩ nhàn nhạt cười nói: “Ta muốn đi thì ngươi có thể thả ta đi sao?”

    Nhược Thủy gật đầu: “Không thể.” Nàng trầm giọng dặn dò, “Đưa hắn đến phòng ta.” Chờ thủ hạ đưa đạo sĩ đi xa, Nhược Thủy quay đầu nhìn Tiêu Mặc Niên nói: “Tối nay ngươi không cần đến phòng ta nữa.”

    Tiêu Mặc Niên im lặng nhìn Nhược Thủy hồi lâu, cuối cùng chỉ cụp mắt đáp: “Được.”

    Ánh mắt Nhược Thủy ảm đạm đi trong chốc lát.

    Đêm đến.

    Xuyên qua lớp vải đen, Nhược Thủy yên lặng xem xét đạo sĩ xinh đẹp đang ngồi bên giường. Nàng không nói một lời, đạo sĩ cũng không mở miệng. Ngồi đến nửa đêm, Nhược Thủy lên tiếng hỏi: “Ngươi tên gì?”

    “Mộc Triệu Tử.”

    Nhược Thủy gật đầu rồi không nói thêm gì nữa, nàng ngây ra nhìn đạo sĩ, chờ người nào đó giận dữ phá cửa xông vào, nhưng nàng chỉ chờ được ánh bình minh lặng lẽ, sáng đến chói mắt.

    Nhược Thủy xoa xoa đôi mắt cay xè, nhìn đôi mắt cũng đã đỏ lên của đạo sĩ, cuối cùng không nhịn được bật cười, tiếng cười ngày càng to, to đến sắc bén, Mộc Triệu Tử cau mày, nhưng lại nghe giọng Nhược Thủy đột nhiên im bặt. Nàng ôm mặt rã rời ngồi trên ghế.
     
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 79
    Sau đêm đó, người như hình với bóng bên cạnh Nhược Thủy từ một hòa thượng trở thành đạo sĩ. Nàng dường như hoàn toàn mất hết hứng thú với Tiêu Mặc Niên, càng giống như đã quên đi hắn.

    Một buổi chiều nào đó, Nhược Thủy đang ngồi trong đình nghỉ mát, vừa hay thấy Tiêu Mặc Niên đang cho cá ăn trên cây cầu bên hồ. Nàng nghiêng đầu lười nhác dựa vào vai Mộc Triệu Tử, Mộc Triệu Tử khẽ cứng người, Nhược Thủy cười mỉa mai: “Ngươi đừng căng thẳng, ta không làm gì ngươi đâu.”

    Mộc Triệu Tử quét mắt qua Tiêu Mặc Niên thở dài: “Ngươi hà tất phải làm vậy. Hắn đã là người vạn niệm giai không rồi, chi bằng ngươi buông tha cho bản thân một lần đi.”

    Nhược Thủy cười nói: “Ý ngươi là muốn ta tha cho hắn sao.” Mộc Triệu Tử không đáp, Nhược Thủy xoay mặt hắn lại nghiêm túc nói: “Ngươi nói đi, chỉ cần ngươi nói muốn ta tha cho hắn thì ta lập tức để hắn đi.”

    Dường như hắn cố gắng nhẫn nhịn, thức ăn cho cá trong tay bị vứt hết xuống hồ, hắn đứng lên, ánh mắt lạnh lùng nhìn Nhược Thủy, biểu hiện đó cuối cùng cũng có vài phần giống với Tiêu Mặc Niên lúc trước.

    Nhưng Nhược Thủy lại làm như không thấy hắn, chỉ nhìn Mộc Triệu Tử như chỉ chờ hắn gật đầu, nàng sẽ lập tức đuổi Tiêu Mặc Niên đi. Mộc Triệu Tử quay đầu nhìn hai người, lòng cảm thấy bối rối, đang lúc bất lực thì Tiêu Mặc Niên bước lại.

    “Hà tất phải chà đạp bản thân như vậy.” Hắn lạnh lùng nhìn Nhược Thủy nói, “Rốt cuộc cô muốn thế nào?”

    Lúc này Nhược Thủy mới ngẩng đầu lên nhìn hắn, giọng điệu mỉa mai khó nghe: “Thứ ta muốn ngươi có thể cho sao? Không Niệm đại sư?” Nàng ngừng lại rồi tiếp: “Đáng tiếc là thứ ta muốn ngươi không cho nổi…”

    Lời còn chưa dứt Nhược Thủy đã bị Tiêu Mặc Niên kéo mạnh về phía trước, hắn dùng một tay kẹp chặt đầu Nhược Thủy, tay còn lại gỡ khăn che mặt của nàng, mạnh mẽ cắn lên môi nàng.

    Nhược Thủy kinh ngạc, nhưng không hề giãy dụa, đôi tay ôm lấy cổ Tiêu Mặc Niên, không cam yếu thế mà hôn trả lại hắn, dường như muốn đem những đau khổ và thù hận bao nhiêu năm nay phát tiết hết.

    Sắc mặt Mộc Triệu Tử cứng lại, hắn càng bối rối hơn, thấy hai người như vậy, hắn chỉ đành âm thầm rời khỏi đình nghỉ mát.

    Phẫn nộ lúc đầu qua đi, Tiêu Mặc Niên than thầm, hắn muốn rút lui nhưng lại bị Nhược mạnh giữ chặt, mùi máu tanh lưu chuyển giữa răng môi hai người, Tiêu Mặc Niên nhíu mày, ở cự ly gần như vậy, hắn có thể cảm nhận được rõ ràng sự giãy dụa tyệt vọng và những kỳ vọng thấp hèn trong lòng Nhược Thủy, biệt ly đã lâu, người bị dày vò đâu chỉ có Nhược Thủy…

    Đôi mày hắn càng nhíu chặt hơn, từ từ biến nụ hôn cuồng loạn thành chậm rãi sâu sắc, nhớ thương trong đáy lòng dâng trào hủy đi bức tường không dễ gì mới xây lên được.

    Không biết qua bao lâu, hơi thở hai người đều hỗn loạn, lúc này Nhược Thủy mới buông Tiêu Mặc Niên ra, môi nàng nhẹ miết lên mặt hắn, hơi thở ấm nóng giao hòa, Nhược thủy không dùng nội lực khống chế giọng nói nữa, nàng thì thầm bên tai Tiêu Mặc Niên: “Điều muội muốn chỉ là mỗi sáng thức dậy có thể nhìn thấy gương mặt huynh, tối đến có thể cùng huynh nắm tay bước trên đường về.” Nàng chà qua vành tai Tiêu Mặc Niên, dịch thể ấm nóng trào ra từ khóe mắt ướt má hai người.

    Nhớ năm đó dưới ánh nến đỏ, hắn dỡ khăn đỏ che đầu nàng cười nhẹ: “Sau này mỗi bình minh mỗi hoàng hôn ta đều cùng muội ngắm.”

    Lời nói như còn bên ai, Nhược Thủy vùi đầu vào cổ hắn, giọng nàng khàn đi: “Huynh từng cho muội cuộc sống như vậy, nhưng mà huynh đã lấy lại nó rồi.”

    Tiêu Mặc Niên cụp mắt, trái tim co rút dữ dội. Hắn im lặng hồi lâu rồi thấp giọng nói: “Nhược Thủy, đừng hại người nữa, chúng ta trở về Nam Cương đi.”

    “…Được.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này