1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Bách Quỷ Tập - Tác giả : Cửu Lộ Phi Hương - Trạng Thái : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 15/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 80
    Tiêu Mặc Niên bị cắt đứt gân tay gân chân, người Trung nguyên treo hắn trên cửa thành, trong tối tăm, hắn chỉ thấy Nhược Thủy một thân hắc y nhuốm máu từ xa bước tới, trường kiếm trong tay nàng đẫm máu tươi, nhìn thấy hắn Nhược Thủy tựa như đang cười: “Tiêu Mặc Niên, trời tối rồi, chúng ta về nhà thôi.”

    Một thanh đại đao chém xuống lưng Nhược Thủy, nụ cười trên môi nàng còn chưa kịp tắt…

    “Nhược Thủy!”

    Ánh trăng Nam Cương như nước, Tiêu Mặc Niên bừng tỉnh, đầu đầy mồ hôi lạnh. Cảnh trong mộng như vẫn còn, hắn ôm lồng ngực đang đau đớn như bị xé rách. Bên ngoài cửa sổ một bóng đen lướt qua, Tiêu Mặc Niên hét lên: “Ai đó!”

    “Không Niệm đại sư.” Một giọng nói nữ nhân vang lên trong đêm tối, “Ta tên A Chước, là người của Võ lâm Minh chủ Thượng Quan Kỳ Hoa.” Tiêu Mặc Niên im lặng xem xét bóng đen trong góc, A Chước không để tâm đến thái độ của hắn, chỉ cười nói: “Đại sư bị Ma đầu kia giam cầm ở đây trong lòng chắc vô cùng thống hận, A Chước có cách giúp đại sư thoát khỏi chốn này.”

    A Chước đặt dưới đất một bình sứ thanh hoa nhỏ: “Vãng sinh cưu, độc dược của Trần quốc cổ xưa, đương kim không ai có thể giải, thuốc này chắc chắn có thể kết liễu mạng sống của Ma đầu kia.”

    Tiêu Mặc Niên cụp mắt, không biết đang suy nghĩ điều gì.

    “A Chước chờ tin tức tốt lành của đại sư, cáo từ.” Nói xong bóng nàng ta lập tức biến mất như lúc đến. Hơi thở của người trên mái nhà cũng theo đó biến mất. Tiêu Mặc Niên nhìn bình Vãng sinh cưu, thần sắc trầm ngâm.

    Hôm sau, Tiêu Mặc Niên chủ động mời Nhược Thủy dùng bữa trưa, đây là lần đầu tiên sau khi hắn và Nhược Thủy trùng phùng, Nhược Thủy cũng không từ chối. Sau khi bước vào cửa, cho tả hữu lui hết, nàng đóng cửa gỡ khăn đen che mặt, cười nhạt nhìn Tiêu Mặc Niên: “Thật hiếm có.”

    Tiêu Mặc Niên cong môi cười, chủ động rót rượu cho Nhược Thủy: “Mấy ngày nữa là về Nam Cương rồi nhưng chúng ta lại chưa từng ăn một bữa cơm tử tế nào.”

    Nhược Thủy ngồi xuống, đón lấy ly rượu trong ty Tiêu Mặc Niên, nàng cười nhìn hắn: “Sao huynh không uống một chút?” Tiêu Mặc Niên lắc đầu: “Không cần.” Sắc môi Nhược Thủy hơi trắng đi, nàng đặt ly rượu xuống, nụ cười trên mặt biến mất.

    Trong lòng Tiêu Mặc Niên đắng chát, nhưng hắn vẫn hỏi: “Không muốn uống rượu sao?”

    “Ha ha!” Nhược Thủy bỗng nhiên cười thành tiếng, tay đưa lên ngẩng đầu uống hết rượu trong ly, nhanh đến mức Tiêu Mặc Nhiên cũng ngẩn ra, ly rượu bị Nhược Thủy ném mạnh xuống đất, tiếng vỡ khiến sắc mặt Tiêu Mặc Niên trắng bệch.

    “Vãng sinh cưu, Vãng sinh cưu… Tiêu Mặc Niên, huynh chán ghét ta đến vậy sao, hận không thể chính tay giết ta sao?”

    Sắc mặt Tiêu Mặc Niên trắng bệch như tờ giấy, ngón tay hắn run run muốn níu lấy Nhược Thủy nhưng bị nàng tránh đi, hắn thất thần lẩm bẩm: “Muội biết, muội biết nhưng tại sao vẫn uống… rõ ràng muội biết…”

    Ánh mắt Nhược Thủy lạnh lùng nhìn Tiêu Mặc Niên: “Ly rượu này đã uống hết, tế những năm tháng trước đây, tế nhân duyên của chúng ta. Tiêu Mặc Niên, từ nay về sau huynh và ta ân đoạn nghĩa tuyệt, không còn quan hệ.”

    Đây là những lời Tiêu Mặc Niên muốn nghe, nhưng không phải bằng cách thức quyết tuyệt như vậy, hắn bước lên muốn bắt mạch cho Nhược Thủy, nhưng bị nội lực mạnh mẽ đẩy ra. Nhược Thủy ôm ngực đeo khăn lên lại, cao giọng nói: “Người đâu, đưa tên hòa thượng này đi, đuổi ra khỏi Nam Cương, trong vòng trăm năm không cho hắn bước vào một tấc đất của Nam Cương.”

    Nàng vẫn không thể ra tay hạ sát hắn, nhưng cũng không thể tàn nhẫn với chính mình.
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 81
    Tháng Hai năm Nguyên Võ thứ tám. Từ sau khi trúng Vãng sinh cưu, cơ thể của Nhược Thủy yếu đi không ít, cho dù độc đã được thần y giải rồi nhưng vẫn để lại bệnh căn, cũng bắt đầu từ đó, Vu giáo Nam Cương dần dần không địch lại Võ lâm Trung nguyên, từng bước rơi vào thế hạ phong. Nhược Thủy đã sớm xem nhẹ sống chết, con người ngày càng lãnh đạm.

    Cho đến khi nàng nghe nói Nam Dương đã bị người của Võ lâm Trung nguyên đoạt đi, giáo đồ Vu giáo trong thành đều bị cắt gân tay gân chân treo trên cổng thành. Bao gồm… Tiêu Mặc Niên. Bọn họ giết người đỏ cả mắt, máu tanh bao phủ Vu giáo, giết tất cả những người từng có quan hệ với Vu giáo, hình như làm vậy thì thù hận và khuất nhục có thể được rửa đi sạch sẽ.

    Lúc nghe tin tức này, Nhược Thủy đang ngồi ở đầu giường, nàng ho như xé tim xé phổi, hết rồi, nàng chỉ nhàn nhạt hỏi: “Đường đi Nam Dương có bị người của Trung nguyên chặn chưa?”

    Tả hộ pháp nghe vậy cả kinh: “Giáo chủ, bên ngoài Nam Dương thành đều là nhân sĩ Võ lâm, ngay cả Thượng Quan Kỳ Hoa cũng đang tiến về đó…”

    “Đường có bị chặn chưa?”

    “…Vẫn chưa.”

    Nhược Thủy cười: “Ta đi Nam Dương, còn Vu giáo… hãy giải tán đi.”

    Một thanh kiếm, một con ngựa, nàng đơn thân lên đường.

    Nàng chưa từng hiển lộ thân phận trước mặt người ngoài, suốt dọc đường cũng rất an toàn, thúc roi khoái mã, mấy ngày đã đến được chân thành Nam Dương, thấy cảnh tượng trên cổng thành, mắt Nhược Thủy khẽ đỏ lên, mấy trăm giáo đồ Vu giáo bị treo trên cửa thành, có người vẫn còn thở, có người đã tắt hơi.

    Mấy năm nay Nhược Thủy chưa từng cảm thấy dùng tất cả mọi cách để đạt được mục đích là có gì sai trái, nhưng lúc này nàng bỗng thấy mình tội nghiệt trầm trọng.

    Ánh mắt nàng khẽ xoay chuyển, nhìn thấy Tiêu Mặc Niên.

    Ân đoạn nghĩa tuyệt chẳng qua là lời tức giận trong lúc phẫn nộ tuyệt vọng thôi, nàng chưa từng thật sự bỏ mặc hắn không màng.

    Trường kiếm trong tay siết chặt, nàng đang muốn xông lên phía trước thì bỗng nhiên có người hét lên: “Ả chính là Giáo chủ Ma giáo!” Giọng nói này khiến Nhược Thủy cảm thấy hơi quen thuộc, đảo mắt nhìn lại thì thấy Mộc Triệu Tử, mấy năm nay nàng vẫn giữ hắn lại trong giáo, tưởng chừng người này vô hại, không ngờ…

    Tiếng hét này lập tức thu hút ánh mắt của người xung quanh, Nhược Thủy nhíu mày, lòng biết không thể kéo dài, nàng đề khí phi thân hướng về Tiêu Mặc Niên. Nào ngờ chân bị người ta dùng xích sắt giữ chặt. Chúng nhân xông lên vây Nhược Thủy vào trong.

    Trường kiếm ra khỏi vỏ, một trận chém giết lập tức nhuộm một màn máu đầy trời.

    Tiêu Mặc Niên mơ hồ mở mắt, thanh âm ong ong không truyền vào nổi tai hắn, hắn chỉ thấy dưới thành bốn phía hỗn loạn, chất đầy thi thể của người Trung nguyên, một bóng người toàn thân đầy máu đang chém giết.

    “Nhược Thủy…” Thanh âm chuyển động trong cổ họng, tim như bị nghiền nát… Nàng vẫn đến. Tiêu Mặc Niên cười khổ, ngẩng đầu lên trời, hắn nghĩ hết mọi cách nhưng vẫn không đấu lại thiên mệnh, vẫn không xoay chuyển được kết quả này.

    Một thanh trường kiếm bay thẳng đến cửa thành chặt đứt dây treo Tiêu Mặc Niên, gió đang rít gào bên tai hắn, một vòng tay mang mùi máu tanh ôm lấy hắn: “Đi!” Nhược Thủy hét lớn, huýt sáo gọi con ngựa đến, mang Tiêu Mặc Niên nhảy lên ngựa.

    “Chúng ta… đã ân đoạn nghĩa tuyệt.” Hắn cay đắng lên tiếng, “Sao muội vẫn đến?”
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 82
    Máu trên mặt Nhược Thủy nhỏ tí tách trên mặt Tiêu Mặc Niên, tình này cảnh này nàng lại cười thành tiếng: “Làm gì có phu thê nào không cãi nhau.” Phía sau truy binh không ngừng, Nhược Thủy biết rõ hôm nay lành ít dữ nhiều, thời khắc cuối cùng này nàng chỉ có một câu muốn hỏi Tiêu Mặc Niên, “Lúc xưa tại sao lại xuất gia?”

    Tiêu Mặc Niên cười khổ: “Ta mơ thấy tương lai, ta đã sớm thấy được cảnh tượng hôm nay… Ta tưởng là ta hại muội ra nông nỗi này.”

    Nhược Thủy bàng hoàng hiểu ra: “Thì ra là vậy, thì ra là vậy, huynh xuất gia tránh đời, tàn nhẫn hạ kịch độc cũng đều vì muốn muội rời xa huynh.” Nàng cười lớn, đôi mắt cay xè cười ra nước mắt, “Huynh muốn bảo vệ muội nhưng lại chính tay đẩy chúng ta vào bước đường này! Tiêu Mặc Niên, huynh thật ngốc!”

    Giọng Tiêu Mặc Niên khàn đi: “Muội cũng chẳng thông minh.”

    Một mũi tên nhọn bỗng xoẹt qua vành tai Nhược Thủy, ánh mắt nàng trầm xuống, thúc ngựa chạy vào khu rừng rậm. Lòng nàng đanh lại, đẩy Tiêu Mặc Niên tay chân không thể động đậy vào lùm cỏ rậm rạp.

    Tiêu Mặc Niên ngẩng đầu nhìn nàng, trong ánh mặt trời chói mắt chỉ còn bóng dáng của Nhược Thủy, thậm chí cả mặt nàng hắn cũng không nhìn rõ. Trong lúc tâm thần chấn động, hắn nghe Nhược Thủy cười nhẹ ấm áp: “Tiêu Mặc Niên, chờ khi trời tối muội sẽ đón huynh về nhà.” Giống như chỉ là một lần ly biệt bình thường, nàng sẽ lại đến tìm hắn, sẽ lại nắm tay hắn cùng đi trên con đường nhỏ khi ánh dương nghiêng về phía Tây. Từng bước từng bước về đến nhà của họ.

    Tiêu Mặc Niên muốn gọi nàng lại nhưng thanh âm nghẹn nơi cổ họng, hắn làm thế nào cũng không thốt ra được.

    Nhược Thủy vẫy ngọn roi ngựa trong tay giục ngựa đi.

    Hai tháng tĩnh dưỡng, Tiêu Mặc Niên lại có thể đứng dậy.

    Sau khi cách biệt hôm đó, đến giờ hắn vẫn không có tin tức của Nhược Thủy. Tiêu Mặc niên được thợ săn trên núi phát hiện, được thợ săn chăm sóc, dưỡng sức khỏe lại. Hắn cáo biệt ân nhân về lại Nam Dương, lúc này mới biết hôm đó Nhược Thủy bị Thượng Quan Kỳ Hoa bắt đi, họ mang nàng về Trung Nguyên, hẹn một ngày mời người trong thiên hạ cùng dự Đại hội Trừ ma.

    Tiêu Mặc Niên tính ngày tháng, phát hiện cũng chỉ còn ba ngày nữa.

    Hắn mặc kệ cái chân đau đớn liều mạng trở về Trung nguyên, hắn biết bây giờ hắn chỉ là một phế nhân, không cứu được Nhược Thủy, không ngăn cản được định cuộc đã thành, nhưng hắn vẫn phải đi, không có nguyên nhân cũng phải đi.

    Tháng Tư hương thơm tan hết, Tiêu Mặc Niên cuối cùng cũng đến được nơi cuối cùng trong cuộc đời Nhược Thủy, nhưng hắn vẫn đến trễ, chỉ đến để kịp nhìn từ xa thấy Võ lâm Minh chủ mang đầu của Nhược Thủy từ trên đài cao xuống, đưa lên chỗ cao nhất, tuyên dương thắng lợi chính nghĩa của Võ lâm Trung nguyên. Máu nàng chắc vẫn còn hơi ấm, tí tách nhỏ xuống đất, như nước mắt nàng từng rơi trên mặt hắn lúc trước, chưa tiếp xúc đã khiến người ta đau đớn đến ngừng thở…

    Đám người Võ lâm không ai không cười nói hoan hô, chỉ có hắn chằm chằm nhìn Nhược Thủy như tất cả các cảm quan đều biến mất.

    Hồng nhan đã mất, thê tử không còn, người hắn liều hết tất cả, nghĩ hết mọi cách để bảo vệ lúc này đã nhắm mắt, chỉ còn gương mặt xanh xao bình thản. Tiêu Mặc Niên cảm thấy Nhược Thủy chắc chắn đã mệt lắm rồi nên mới có thần tình như vậy.

    Tiêu Mặc Niên ngửa mặt nhìn trời xanh, mắt bị ánh sáng chói chang chiếu đến đau đớn, nhưng hắn không chảy một giọt nước mắt nào, nhìn ánh mặt trời mùa xuân nóng rực, hắn nghĩ chờ khi mặt trời ngả về Tây, đám người đó giải tán hết, hắn sẽ đi tìm Nhược Thủy, sau đó cõng nàng…

    Về nhà.

    Trên bậc thang đá xanh sắp xếp lộn xộn trên núi, Bạch Quỷ từng bước từng bước đi lên, mỗi một bước nàng như có thể thấy được nam nhân cúi người phủ phục phía trước, đẽo ra bậc thang ngàn bước này. Ở cuối con đường có một ngôi chùa cô độc, ông lão tóc bạc đang quét lá rụng trong sân, nghe thấy tiếng chuông bạc theo bước chân của Bạch Quỷ, ông lão ngẩng đầu lên yên lặng nhìn nàng.

    “Thí chủ, đốt hương không?”

    Năm tháng như lưỡi dao, khắc trên gương mặt tuấn dật khi xưa của lão hòa thượng không ít nếp nhăn, Bạch Quỷ không nói, từ từ bước vào trong sân chùa, dưới cây ngô đồng cao lớn trong sân là hai phần mộ nằm cạnh nhau, một phần bên trên khắc chữ “Vong thê Nhược Thủy”, phần còn lại không khắc chữ. Lá ngô đồng khô rơi trên mộ điểm thêm vài phần thê lương.

    Lão hòa thượng nhìn theo ánh mắt của Bạch Quỷ, môi cong lên nụ cười cay đắng: “Một phần là mộ của thê tử ta, phần còn lại là của ta.”

    Bạch Quỷ quay đầu nhìn lão, lão hòa thượng nhìn bia mộ khẽ nhíu mắt, dường như nhớ lại những hồi ức rất đẹp đẽ: “Muội ấy muốn ta ngày ngày ở bên muội ấy, cùng nhau ngắm mặt trời mọc, trước đây không làm được, cũng may mấy chục năm nay có thể từ từ bù đắp.”

    Bạch Quỷ nhẹ giọng hỏi: “Bù đắp được không?”

    Lão hòa thượng im lặng một hồi rồi cười khổ: “Người đi đã đi rồi, ta có làm bao nhiêu đi nữa cũng chỉ mong đường xuống suối vàng có chút vốn để xin muội ấy tha thứ thôi.”

    Bạch Quỷ sờ cây bút trong tay áo rồi lại hỏi: “Ngươi hối hận không?”

    Trong núi có con chim sẻ bay đến trên mộ, chí chóe kêu ồn ào, lão hòa thượng nghe một hồi rồi tiếp tục quét: “Tiểu cô nương, đời này dài như vậy đâu thể có chuyện không hối hận, lão hòa thượng hối cả đời, tiếc nuối cả đời rồi, vì ta chỉ là người phàm, một người phàm thì đâu thể có cuộc đời hoàn mỹ.” Tiếng chổi sột soạt cuốn đi thanh âm già nua khàn khàn, “Nhân quả đều do bản thân tạo thành, cho dù là đau khổ ta cũng phải chịu.”

    Bạch Quỷ im lặng nhìn hòa thượng một hồi rồi thả cây bút trong tay áo ra: “Thê tử ngươi chắc vẫn đang chờ ngươi đó.”

    Lão hòa thượng cười nói: “Cô nương, đốt hương không?”

    “Không, ta không tin Phật.”
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 83
    *Thủ: giữ gìn, bảo vệ

    Tuyết bay như cát trên núi cao, tiếng gió rít gào, sắc bén cào xé màng nhĩ của nàng, giống như giấc mộng A Lâm thường mơ thấy.

    Trong mơ nàng lê bước gian nan lội trong tuyết, lưng đau đớn khó chịu, miệng nồng nặc mùi máu tanh. Hiện thực dường như lặp lại giấc mộng, hơi thở nặng nề của nàng hóa thành một màn sương trắng trong không khí, A Lâm cảm thấy thật nực cười. Nhưng địa điểm không giống nhau, nàng nghĩ, trong mơ ngay cả tim nàng cũng vô cùng hoang vu, còn bây giờ ít ra nàng cũng mang một kỳ vọng mãnh liệt là giành được Lục Nhận đao.

    Chỉ có giành được Lục Nhận đao thì sư phụ mới có thể công phá trận pháp của phái Hoa Sơn, cứu ý trung nhân của người về.

    Sư phụ… nghĩ đến người đó, lòng A Lâm khẽ đau, lúc nàng mười hai tuổi đã được sư phụ nhặt về, hai người cùng chung sống tám năm, cuối cùng, sư phụ của nàng không còn là sư phụ của một mình nàng nữa… Trong lòng chua xót, A Lâm nuốt một ngụm gió lạnh, phấn chấn tinh thần trở lại, tiếp tục bò lên núi, cố đè nén những tình cảm đại nghịch bất đạo kia xuống.

    Bỗng nhiên chân A Lâm bong gân ngã trên mặt tuyết, lạnh giá ngập trời như muốn đâm vào trong xương tủy nàng.

    Nàng giãy dụa đứng dậy, bỗng nhiên mặt tuyết rung mạnh. Nàng hoảng hốt, hai chữ “Chết rồi” còn chưa kịp ra khỏi miệng thì thấy đỉnh núi vang lên một tiếng “ầm”, tuyết lăn xuống phủ lên nàng như sóng biển, đôi chân A Lâm chìm trong tuyết sâu, muốn chạy nhưng không kịp nữa, nàng chỉ đành trơ mắt nhìn màn tuyết trắng xóa chôn vùi mình.

    Thế giới một mảng tối đen.

    Gió tuyết vẫn rít gào bên tai, tiếng roi lọc xọc chói tai vang lên như muốn xé rách màng nhĩ nàng, theo đó là cái đau vào tận xương tủy trên lưng, đau đến tê liệt.

    “Đứng lên!” Có người hét thô lỗ bên tai nàng. Toàn thân nàng lạnh cóng, đôi chân tê liệt, gian nan ngẩng đầu nhìn lên, thấy một người trong bộ dạng quan binh đang cầm roi múa trước mặt nàng, hắn mở miệng không biết đang la hét điều gì.

    Sau lưng nàng là một đôi nam nữ trung niên mặc y phục tù nhân đang khóc lóc ngăn cản, roi của tên quan binh hết lần này đến lần khác vụt lên người nàng, nàng muốn trốn nhưng không thể cử động. Cảm giác này… chắc là sắp chết rồi.

    Trong lòng A Lâm đột nhiên dâng trào một nỗi hoảng sợ kỳ lạ, chân thực đến mức khiến nàng run rẩy.

    “Dừng tay.”

    Một giọng nói trong trẻo lướt qua, không vang dội nhưng lấp đi tất cả mọi tiếng ồn. Nàng rùng mình dời mắt nhìn, trong ánh sáng ngược ở chân trời nàng nhìn thấy một bóng dáng mỏng manh. Nàng không biết tên quan binh đang nói gì, chỉ nghe thấy bóng dáng đó mở miệng, giọng nói trầm ổn không cho phép có sự phản bác nào:

    “Ta có thể cứu mạng nó.”

    Lúc này A Lâm gần như muốn khóc, hắn là ai, tại sao lại cứu nàng, tại sao giọng nói lại khiến nàng thấy thân quen như vậy…

    “A Lâm, trên Thương Thuật sơn, chỗ hoa Kết hương nở là nơi có thể tìm được Lục Nhận đao, con có thể giúp ta tìm nó về không?” Khuôn mặt của sư phụ bỗng hiện lên trong đầu. A Lâm lập tức tỉnh táo, đó là sư phụ… Không sai, có thể khiến nàng cảm thấy thân quen như vậy chỉ có thể là sư phụ!

    Lục Nhận đao, nàng vẫn chưa lấy được Lục Nhận đao…

    Nàng lập tức mở mắt, ánh sáng ban ngày khiến mắt nàng nhói lên, nhưng cơn đau như xé rách lồng ngực lại thức tỉnh nàng rằng vừa rồi chẳng qua chỉ là một giấc mộng sau khi nàng hôn mê.

    “Cô tỉnh rồi à?”

    Không ngờ bên cạnh có người, A Lâm hoảng hốt, mặc kệ cơn đau trong ngực, nàng lập tức ngồi dậy giữ chặt kiếm, đề phòng nhìn nam nhân ngồi trong bóng tối. Chỗ này dường như là một sơn động, giọng của nam nhân vang trong không trung một hồi rồi mới từ từ biến mất.

    “Ha, đừng khẩn trương.” Giọng hắn ôn nhuận trầm xuống, không nhanh không chậm mang ý an ủi. Hắn từ từ di động đến chỗ ánh sáng ngoài động có thể chiếu đến.

    A Lâm nhíu mắt im lặng xem xét nam nhân thân mặc lam y. Hắn rất anh tuấn, trông giống một thư sinh, chỉ là người này ngồi trên xe lăn gỗ, là một phế nhân… Nhiều năm lăn lộn trong giang hồ khiến A Lâm không dễ dàng tin bất cứ người nào có bộ dạng vô hại, nàng vẫn đề phòng, giọng khàn khàn căng thẳng: “Ngươi là ai? Đây là chỗ nào?”

    Nam nhân cười cười nhìn nàng hồi lâu: “Tại hạ Dung Dữ, đây là nhà ta.”

    A Lâm quét mắt nhìn bốn phía, trong không gian một mẫu đất cao hai trượng, trên vách đá màu xám có những giọt nước tí tách nhỏ xuống, ánh nắng chiếu vào qua một khe hở dài chừng ba trượng trên đỉnh đầu. Người một chân tàn phế mà một mình sống ở chỗ này sao? A Lâm cười lạnh: “Đúng thật là nhà chỉ có bốn vách tường.”

    Đối diện với lời mỉa mai khó nghe Dung Dữ cũng không giận, chỉ tốt tính mỉm cười như cũ.

    A Lâm nhíu mày, nàng cảm thấy nụ cười của hắn quen thuộc đến kỳ lạ, nàng xua đi cảm cảm kỳ quái trong đầu rồi lại hỏi: “Tại sao ta lại ở đây?”

    Dung Dữ chỉ lên khe hở có ánh nắng lọt vào trên đỉnh đầu: “Tuyết lở, cô bị tuyết đẩy lăn xuống đây rồi ngã bất tỉnh, ngủ hai ngày rồi.

    A Lâm biến sắc, hai ngày… nếu còn không tìm thấy Lục Nhận đao chỉ e là sư phụ sẽ nóng lòng lắm. Nàng lập tức đứng dậy trèo lên vách đá, Dung Dữ ngẩn ra, hắn đẩy xe lăn đi một đoạn gọi: “Phổi cô còn hàn khí, gân cốt tổn thương, tốt nhất là nghỉ ngơi mấy ngày đã.”

    A Lâm mặc kệ hắn, Dung Dữ im lặng một hồi rồi lại nói: “Nếu cô muốn đi thì ta cũng không cản, nhưng mà hoa Kết hương trên đó nở rồi, người thường hít vào sẽ chóng mặt phát sốt, ít ngày sau sẽ bị nổi mụn đỏ, cô chú ý một chút.”

    Đôi chân đang trèo lên chợt dừng, A Lâm quay người nhảy xuống đến trước mặt Dung Dữ, ánh mắt nóng rực nhìn chằm chằm hắn hỏi: “Vừa rồi ngươi nói là hoa Kết hương à?”

    Dung Dữ gật đầu: “Ở ngay trên động huyệt.”

    “Vậy ngươi có biết Lục Nhận đao ở đâu không?”

    “Ừ, hình như là nhớ.” Hắn dừng một lúc, dường như đang nghiêm túc suy nghĩ, thấy A Lâm như muốn nhìn xuyên qua mình, Dung Dữ nhịn cười khó xử nói: “Chuyện lâu lắm rồi, ta nhớ không rõ nữa…”

    A Lâm rút kiếm ra khỏi vỏ, ánh kiếm loang loáng chiếu lên cổ Dung Dữ, lạnh đến kinh người, gương mặt nàng còn lạnh hơn kiếm ra lệnh: “Cần ta giúp ngươi nhớ lại không?”

    Giống như không cảm giác được sát ý trên cổ, Dung Dữ bật cười: “Thật không biết đùa chút nào. Lục Nhận kiếm ở đây, cô muốn thì lấy thứ quan trọng bằng Lục Nhận kiếm ra đổi với ta.”

    A Lâm cau mày, không dám tin nói: “Ngươi là người hộ kiếm”

    “Không sai.”

    A Lâm khó xử, nàng nhớ trước lúc đi sư phụ dặn đi dặn lại, nếu gặp người hộ kiếm thì phải nghe lời của hắn, nếu người đó không muốn cho mượn thì trăm ngàn lần không thể cưỡng đoạt, càng không thể có chút mạo phạm. Nàng không hiểu tại sao sư phụ lại kính trọng một tên què như vậy. A Lâm tỉ mỉ thăm dò hơi thở của Dung Dữ, muốn tra xem võ công của hắn thế nào, lúc này nàng mới kinh hãi phát hiện, nàng vốn không thể tra được hơi thở của hắn, chắc võ công của người này đã đạt mức xuất thần nhập hóa.

    Nàng lập tức thu kiếm, bị hành động vừa rồi của mình làm toát mồ hôi lạnh, lòng thầm nghĩ người có nội lực như vậy nếu vừa rồi hắn muốn lấy mạng của nàng chỉ e nàng đã chết từ lâu. Nàng lui về sau hai bước ôm quyền nói: “Tại hạ mạo phạm, tiểu nữ tên A Lâm, được gia sư phó thác đến mượn Lục Nhận đao để dùng. Vẫn mong…” Nhất thời nàng không tìm ra xưng hô thích hợp, tùy tiện chộp lấy một cái trong đầu, “Vẫn mong đại nhân thành toàn.”

    Dung Dữ cười: “Đại nhân thì gánh không nổi, ta không lớn hơn cô bao nhiêu đâu. Ta nói rồi, mượn đao cũng được, nhưng phải đem đồ đến đổi.”

    “Đồ gì?”

    “À, ví dụ như là… cô.”
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 84
    “Ngươi cần ta làm gì?” A Lâm lạnh giọng hỏi.

    “Bộ dạng cô cũng không tệ, trông cũng có vẻ thú vị lắm.” Hắn cười nho nhã, giống như đang nói bầu trời hôm nay xanh thật, ngữ khí không có chút gì khiến người ta thấy hoảng sợ.

    Khóe miệng A Lâm co giật, rồi lập tức không do dự gật đầu: “Được, ta ở lại, nhưng ngươi phải cho ta thời gian đem đao về giao cho sư phụ, sau đó ta nhất định sẽ trở lại tùy ngươi xử trí.”

    Dung Dữ nhìn vàos mặt nàng, kỳ quái im lặng hồi lâu: “Lục Nhận đao ta sẽ chuyển đi giúp cô.” Giọng nói vừa dứt hắn liền huýt sáo mấy tiếng, tiếng huýt sáo vang vọng trong động huyệt một hồi lâu, bỗng nhiên một tiếng rít dài sắc nhọn đáp lời, trong động bỗng nổi lên một luồng gió mát, tiếng gió to dần, theo đó lại có một tiếng rít dài, A Lâm thấy một con đại điêu từ bên ngoài động bay thẳng vào trong, khi nó đáp xuống đất thì cao bằng nửa người.

    Dung Dữ cười nói: “Đây là con điêu ta nuôi từ nhỏ, sau khi thả về hoang dã không hiểu sao lại to hơn đồng loại một chút, tuy nó không thông minh lắm, nhưng những việc như đưa thư thì vẫn làm được.”

    A Lâm im lặng.

    “Được rồi, ta đưa cô đi lấy đao.” Nói xong hắn tự đẩy xe lăn từ từ đi vào chỗ tối trong động huyệt. A Lâm do dự một hồi rồi cắn răng đi theo.

    Trong động huyệt không có ánh nắng chiếu vào, chưa đi bao lâu thì giơ tay lên đã không thấy được ngón, tối tăm nhưng không đáng sợ, điều khiến A Lâm kinh ngạc là nàng không nghe được tiếng xe lăn, bốn phía tĩnh lặng như tờ, giống như ở đây chỉ có một mình nàng vậy.

    Chẳng trách sư phụ dặn dò là không được xung đột với người hộ đao, với khả năng của hắn, giết nàng chỉ e là còn đơn giản hơn bóp chết một con kiến.

    A Lâm dừng bước mất phương hướng.

    “Sao vậy?” bên phải truyền đến tiếng hỏi dịu dàng của Dung Dữ. A Lâm không đáp, tìm theo hướng âm thanh mà đi, “Xin lỗi.” Dữ Dung dừng lại, cười bất lực, “Một mình sống quá lâu rồi, không biết chăm sóc người khác thế nào. Cô đi qua bên phải đi.”

    Cứ một lúc là Dung Dữ nói vài câu để A Lâm tìm được phương hướng, chưa được bao lâu thì A Lâm sờ được bờ tường mát lạnh. Dung Dữ nói, “Ta không tiện đứng lên, cô mò tìm thử xem, chính là cây đao trên đất đó.”

    Cây đao nhanh nhất thiên hạ lại bị người ta vứt ở góc tường như một phế vật… A Lâm sờ được cán đao, rũ rũ đất bên trên, cảm thấy toàn thân rã rời.

    Quay về nơi có ánh nắng, Dung Dữ nói: “Cột đao lên chân A Điêu đi, cho nó biết sư phụ cô ở đâu, nó sẽ tự biết giúp cô đưa đi.”

    A Lâm cảm thấy thật không thể tưởng tượng nổi: “Nó hiểu tiếng người sao?”

    Đại điêu bất mãn với sự xem thường của A Lâm, giận dữ đập cánh thổi loạn mái tóc đen của A Lâm. Dung Dữ cười híp mắt: “Nó thông minh lắm.”

    A Lâm vẫn nắm chặt Lục Nhận đao không chịu buông, Dung Dữ cũng không vội, tốt tính nhìn cô. A Lâm nhíu chặt mày hỏi: “Làm sao ta tin ngươi được, nếu thanh đao này không tới được tay sư phụ ta…”

    “Trên người sư phụ cô có tín vật gì không? Bảo A Điêu mang về tín vật trên người sư phụ cô là được.” Dung Dữ nghĩ một hồi rồi nói, “Cô xé một mảnh áo đi.”

    Tay cầm đao của A Lâm càng nắm chặt, hơi thở đề phòng tỏa ra khắp người.

    “Đừng khẩn trương.” Dung Dữ cười nói, “Chẳng qua là mượn y phục cô làm một phong thư thôi.” A Lâm nghe xong liền buông bỏ cảnh giác, không do dự dùng Lục Nhận đao cắt một mảnh váy đưa cho Dung Dữ. Dung Dữ phẩy tay, “Sư phụ cô có tín vật gì cô tự hiểu, cô tự viết đi, có lời cáo biệt thì cũng viết luôn.”

    A Lâm nghĩ cũng phải, nhìn trước sau không thấy bút, cô cắn ngón tay viết một bức “Huyết thư”, Dung Dữ nhìn thấy có chút bất nhẫn, nhưng hắn nghĩ nghĩ rồi bảo A Lâm viết thêm mấy chữ.

    “Mồi lửa, nến, thức ăn và y phục đủ dùng…” Miệng A Lâm giật giật, “Ngươi bảo sư phụ ta dùng những thứ này để đổi Lục Nhận đao sao?” Nàng cảm thấy nam nhân này thật ra đầu óc không bình thường lắm.

    Dung Dữ gật đầu: “Ừ, còn có cô nữa.”

    A Lâm im lặng.

    Dung Dữ cười rực rỡ: “Những thứ này là để cho cô dùng, như vậy khế ước của chúng ta được lập rồi nhé, lúc nào sư phụ cô trả đao thì lúc đó ta sẽ trả cô về.”

    A Lâm cụp mắt, sự cô đơn trong đáy mắt bị rèm mi che lại.

    Dung Dữ cười cười dịch chuyển tầm mắt, nhìn đại điêu mang đao và thư bay ra khỏi động huyệt. Lúc này ánh nắng chỉ có thể nghiêng nghiêng chiếu rọi trên tường đá của huyệt động, bên ngoài chắc vẫn là buổi chiều, nhưng bên trong lại sắp đón đêm tối. Dung Dữ thở dài: “À, chúng ta thương lượng một chút đi, trước khi sư phụ cô đưa mồi lửa đến thì làm sao sống qua được đêm lạnh đây.”

    A Lâm lạnh lùng nói: “Trước đây ngươi sống thế nào thì bây giờ sống thế ấy.”

    “Tiểu cô nương, đừng lấy mình ra so với ta.”
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 85
    Lạnh… Lạnh đến mức khiến người ta ngừng thở.

    Nàng cuộn chặt người, nhưng vẫn không không ngừng run rẩy, xa xa có tiếng hét thô lỗ và tiếng khóc rời rạc bị tiếng gió rít cuốn đi, xoáy trên da thịt nàng khiến nàng cảm thấy vô cùng tuyệt vọng và nặng nề.

    “Đừng sợ.”

    Dường như trong đêm tối vô tận có một đôi tay ấm áp chìa ra ôm lấy vai nàng, kéo nàng vào một vòng ngực ấm nóng, bàn tay nhẹ xoa đầu nàng, giọng nói trầm ổn ôn nhuận của nam nhân như có sức mạnh xoa dịu tất cả bất an: “Đừng sợ, sẽ kết thúc thôi, những ngày tháng như vậy sẽ nhanh kết thúc thôi.”

    A Lâm cảm thấy mắt mình ướt đẫm, có giọng nữ nhân yếu ớt trả lời, dường như là nàng nhưng không phải là nàng: “Không đâu, mẹ nói chúng ta là tội nhân, sẽ bị đưa đến phương Bắc xa xôi để lao dịch, cả đời này cũng không có ngày tự do, chúng ta không thoát được những quan binh đó…”

    Nam nhân chỉ còn im lặng.

    “Đại ca ca, huynh tốt như vậy tốt cuộc đã phạm tội gì? Tại sao họ muốn bắt huynh nhưng lại nhốt một mình huynh trong xe tù?”

    Nam nhân lại im lặng hồi lâu rồi mới cười nhẹ: “Bởi vì… con người ta không tốt lắm đâu.”

    Nàng dường như ngủ say, dựa trong vòng tay ấm áp của nam nhân, mí mắt từ từ mở ra: “Đại ca ca thật tốt… cho muội màn thầu và nước uống, cứu muội để muội không cần đi trong tuyết nữa, nhưng mà cha mẹ… cha mẹ…”

    Cha mẹ?

    Đầu óc đột nhiên chìm trong tối tăm, không biết qua bao lâu, cảm giác dính ướt ấm nóng bao phủ cả người, nàng mở mắt nhìn thấy thế giới như địa ngục, tuyết trắng hòa lẫn máu đỏ xuyên qua đôi mắt xông vào nơi sâu nhất trong nội tâm, kẹp chặt mạch sống của nàng.

    Khắp nơi đều là thi thể, có quan binh, có phạm nhân, một cánh tay trượt qua vai nàng, ánh mắt A Lâm rơi xuống, thấy bên cạnh nam nhân trung niên là một phụ nhân, sự kinh hoàng từ sâu thẳm trong mắt tỏa ra, sau đó không kìm được mà dâng trào.

    Cha mẹ…

    Nàng sợ đến quên cả lên tiếng, trong màn tuyết trắng đầy trời, nàng nhìn thấy một đám hắc y nhân cung kính đón người trong xe tù ra.

    “Đại ca ca.” Nàng ngây ngốc lên tiếng giữa một đống thi thể, đôi mắt trống rỗng.

    Ánh mắt của đám hắc y nhân đều bị thu hút, có người rút đao ra: “Vẫn còn kẻ sống.”

    “Đừng…” Nam nhân được đón ra từ xe tù phẩy tay, “Thôi đi, tha cho nó đi.”

    “Nhưng mà chủ nhân…”

    “Đi thôi.”

    Nam nhân được đám hắc y nhân dìu đi, số hắc y nhân còn lại cũng lục tục đi theo, chỉ còn người rút đao vẫn đứng đó, hắn nhìn A Lâm như đang do dự.

    A lâm chỉ nhìn theo hướng nam nhân đã mất dạng, ngây ngốc gọi: “Đại ca ca.”

    Hắc y nhân đến trước mặt A Lâm, khăn đen che mặt chỉ lộ đôi mắt ra ngoài: “Chuyện hôm nay không được tiết lộ.” A Lâm không nghe thấy lời hắn, vẫn ngẩn người nhìn về hướng kia gọi: “Đại ca ca.” Dường như người đó có thể nghe thấy, rồi sẽ trở lại xoa đầu nàng vậy.

    Hắc y nhân trầm sắc mặt, móc ra một bình gốm thanh hoa mở nút bình, một tay vạch cằm A Lâm.

    A Lâm hoảng hốt, lúc này mới dời ánh mắt nhìn hắn, nhìn vào ánh mắt âm độc của hắc y nhân, trong mắt A Lâm dần lộ ra sợ kinh hoảng và bất lực, nàng liều mạng giãy dụa muốn thoát khỏi cánh tay kìm kẹp của hắn, nhưng nàng cào đến rách mặt mình cũng không khiến hắc y nhân dao động nửa phần, người đó đổ hết thứ trong bình gốm vào cổ họng nàng, bóp chặt miệng nàng ép nàng nuốt xuống.

    “Những chuyện này ngươi không nên nhớ.”

    Ngươi không nên nhớ…

    Toàn thân nàng run rẩy choàng tỉnh, ánh trăng trên đỉnh đầu chiếu ánh sáng bàng bạc vào trong động huyệt. A Lâm ngồi dậy chùi mồ hôi lạnh trên trán, ngón tay vẫn vì sự hoảng sợ trong giấc mơ mà run rẩy.

    Giấc mộng chân thực đến vậy…

    A Lâm ôm gối dựa vào tường đá co chặt mình, nàng đã quen với máu tươi, cũng không sợ thi thể, điều khiến nàng sợ hãi nhất là giọng nói và ánh mắt của hắc y nhân đó, làm sao nàng không nhận ra được chứ, đó là sư phụ, sư phụ mà nàng ái mộ.

    Cánh tay cuộn chặt, A Lâm vùi đầu vào đầu gối, một tiếng thở dài thất vọng, sao lại… có giấc mộng như vậy?

    “Thấy ác mộng sao?” Giọng nói ôn nhuận vang lên bên tai, A Lâm cả kinh, lúc này mới nhớ ra hoàn cảnh bây giờ của mình, còn có một người cùng nàng ở trong động huyệt tối tăm này, mỗi ngày chỉ có thể thấy ánh nắng và ánh trăng trong một thời gian nhất định.

    Cô đơn bầu bạn.

    Rốt cuộc lúc nào sư phụ mới trả lại Lục Nhận đao đây… Đến lúc đó sư phụ chắc ở bên sư nương rồi, còn có thể nhớ đến nàng sao? A Lâm không nhịn được mà phiền não vò tóc, lại nghe nam nhân kia nhẹ giọng nói: “Ở đây chỉ có hai người chúng ta thôi.”

    A Lâm ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mày không giãn ra, trong động huyệt trên núi tuyết chỉ có hai người họ… vậy thì sao?

    Nam nhân đẩy xe lăn đến chỗ có ánh trăng chiếu đến, hắn ngước lên nhìn ánh trăng, một lúc sau mới chuyển tầm mắt sang nhìn A Lâm, dường như nhìn thấu tâm sự của nàng: “Vậy nên cô có thể đem những chuyện phiền lòng nói ra, sẽ dễ chịu hơn.”

    Lý luận như vậy khiến A Lâm cảm thấy thân quen đến kỳ lạ, dường như từng nghe người nào nói những lời như vậy bên tai, nàng thất thần một lúc rồi lắc đầu: “Không có chuyện gì hết.”

    Dung Dữ nhìn nàng một hồi rồi lại không nói một lời, ngước lên nhìn ánh trăng, chỉ là trong đêm lạnh có hai chữ “Cứng miệng” thốt ra khiến thần kinh A Lâm khẽ đau.

    Nàng là sát thủ, không được phép yếu mềm, không được phép oán than, trong kí ức về chức nghiệp này, bất kể là bị hình phạt đau khổ đến mức nào, nàng cũng chỉ có thể “cứng miệng” giữ bí mật. Chưa từng có ai dùng hai chữ “Cứng miệng” để ghét bỏ nàng, ghét bỏ nhưng mang theo chút xót thương.

    Cho dù là sư phụ cũng chưa từng có.

    A Lâm nhìn Dung Dữ một hồi, như có thần xui quỷ khiến hỏi: “Tại sao lại một mình ở đây?”

    “Người chí thân của ta chôn ở đây, ta ở đây để giữ mộ, cũng là để chờ người.”

    “Chờ ai?”

    Dung Dữ dường như nhớ lại chuyện gì rất buồn cười, khóe môi khẽ cong lên: “Chờ một tiểu cô nương quật cường, cười như nắng mai, nước mắt như trăng tròn, một nha đầu rất đáng yêu… chớp mắt mà ta đã chờ tám năm rồi.”

    Thì ra quái nhân như vậy cũng có người quan tâm, A Lâm nhàn nhạt nói: “Tám năm rồi, tiểu cô nương có khi đã lấy chồng từ lâu, ngươi cứ chờ ở đây chi bằng ra ngoài tìm xem.”

    “Từng tìm rồi.” Ba chữ thốt ra rồi im bặt, A Lâm biết đã khơi dậy chuyện đau lòng gì đó của hắn nên cũng không hỏi nữa, ngẩn ngơ nhìn tảng đá trước mặt. Không khí trầm mặc chưa bao lâu thì Dung Dữ lại hỏi: “Sư phụ cô… là người thế nào?”

    Ánh mắt A Lâm bất giác mềm xuống: “Nghiêm khắc nhưng rất dịu dàng, đối với ta rất tốt.”

    Ánh mắt Dung Dữ khẽ động: “Cô thích sư phụ cô sao?”

    Không hề có sự chuẩn bị đã bị người ta nói trúng tâm sự sâu thẳm trong lòng, sắc mặt A Lâm trắng đi, ánh mắt lạnh lùng nhìn Dung Dữ, giống như hận không thể giết hắn diệt khẩu.

    Dung Dữ cong môi gật đầu: “Cô thích sư phụ cô.”
     
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 86
    Mặt A Lâm trắng bệch, biết rõ mình đánh không lại nam nhân này, cô dựa vào tường cuộn chặt người, khàn giọng nói: Phải thì sao.”

    Dung Dữ cúi đầu cả buổi không lên tiếng, lúc A Lâm tưởng hắn không hỏi nữa thì Dung Dữ lại nói: “Tại sao lại thích hắn? Rõ ràng hắn là trưởng bối. Hơn nữa… Nếu ta đoán không lầm thì cô giúp sư phụ cô mượn Lục Nhận đao này chỉ e là để hắn đi cứu người. Trong lòng hắn đã có người, cô hà tất…”

    “Nếu ta làm chủ được…” A Lâm không nhịn được mà ngắt lời, bất lực cười khổ, “Nếu ta làm chủ được thì tốt rồi.” Nàng thất vọng vùi đầu vào đầu gối, có lẽ ánh trăng quá lạnh, lạnh đến mức đông cứng phòng bị trong lòng nàng, nàng nhẹ giọng nói: “Lúc nhỏ ta bị thương, quên hết những chuyện trước năm mười hai tuổi, là sư phụ nuôi ta khôn lớn. Có lẽ lúc trước từng sống không tốt lắm nên lúc đầu ta đối với sư phụ vừa kính vừa sợ, nhưng trong tám năm qua, mỗi lần bị thương, mỗi lần bị bệnh sư phụ đều ở bên cạnh ta, cho dù bệnh đến thần trí mơ hồ ta cũng biết có người ở bên cạnh trông chừng ta, bảo vệ ta…”

    A Lâm khàn giọng tự chế giễu: “Trong bảo bọc như vậy nhưng ta lại nảy sinh tâm tư dơ bẩn. Dơ bẩn đến mức khiến ta cũng tự thóa mạ mình.”

    Nàng cúi đầu chìm trong cảm xúc của mình, bỏ lỡ thần sắc bỗng nhiên hoảng hốt của Dung Dữ, không khí lạnh lẽo, trong hơi thở của một mình A Lâm, Dung Dữ lặng lẽ nói: “Cô bệnh đến mơ hồ làm sao có thể chắc chắn người ở bên cạnh là sư phụ cô?”

    “Nếu không thì còn ai nữa?” A Lâm người lạnh ngẩng đầu, “Là ngươi sao?”

    Ngoài dự đoán của nàng, Dung Dữ nhìn thẳng vào mắt nàng nói: “Nếu chính là ta thì sao?”

    A Lâm ngẩn ra, nhất thời không phân rõ lời này là thật hay giả.

    Đối diện một hồi, cuối cùng Dung Dữ cũng dịch chuyển ánh mắt, rèm mi dài phủ xuống thể hiện thần tình có hơi thất vọng của hắn, hắn cong khóe môi cười: “Gạt cô đó, cô nương ngốc.”

    A Lâm làm sát thủ nhiều năm, nhân tình ấm lạnh nàng đã từng thấy nhiều, nhưng lúc này lại không tìm được bất cứ từ ngữ nào hình dung nụ cười của nam nhân này, mấy phần tuyệt vọng, mấy phần bất lực, mấy phần phóng khoáng, có lẽ còn mang mấy phần không cam lòng, khiến nàng nhìn đến ngây ngốc.

    Ánh trăng bên ngoài huyêt động di chuyển qua người Dung Dữ, hắn nói: “Lúc đó ta cũng đang ở bên nữ nhân ta thương yêu nhất.” Ánh trăng theo giọng nói của Dung Dữ rơi xuống, dời đến chỗ bức tường, tường đá phản chiếu ánh trăng, bỗng A lâm nhìn thấy thân thể của Dung Dữ trở nên trong suốt! Giống như khói sương sắp tan, bay vào hư không.

    A Lâm hoảng hốt: “Ngươi…” Dung Dữ quay đầu, ánh sáng lướt qua người hắn, cảm giác hư vô đó lập tức biến mất. Nhanh đến mức giống như A Lâm bị ảo giác.

    Dung Dữ thu lại cảm xúc, cười híp mắt: “Ta lại không biết thì ra mình tuấn mỹ tới mức khiến A Lâm nhìn đến xuất thần.”

    A Lâm vội thu lại ánh mắt ho nhẹ vài tiếng rồi nhắm mắt ngủ.

    Nghe hơi thở nàng dần dần đều đặn, biết nàng đã ngủ, nụ cười trên mặt Dung Dữ lúc này mới chầm chậm biến mất. Hắn ngửa đầu nhìn ánh trăng sáng, đưa tay hứng gió lạnh quét qua, xuyên qua bàn tay mình, hắn nhìn thấy bầu trời đầy sao bên ngoài động huyệt.

    Cách ngày hồn phi phách tán còn bao lâu nữa… Dung Dữ cười khổ, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Ông trời bất nhân quá, tám năm đổi tám ngày, thật là lỗ quá mà.” Ánh mắt hắn yên lặng rơi trên khuôn mặt trầm tĩnh của A Lâm, nhưng mà vận mệnh đã định thì hắn cũng chỉ đành chấp nhận, những ngày tháng cuối cùng có thể bầu bạn cùng nàng đã là may mắn lắm rồi.
     
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 87
    A Lâm lại nằm mơ.

    Nhưng lần này nàng biết rõ ràng là mình đang nằm mơ. Nàng như một kẻ bàng quan phiêu linh ngoài thế giới, yên lặng nhìn người khác thể hiện nhân sinh như đang diễn kịch. Nhưng rõ ràng nhất vẫn là câu chuyện của một nam nhân.

    Hắn là con trai Thừa tướng, cũng là Môn chủ của một tổ chức phản lại triều đình, sau khi phạm tội bị Hoàng đế đánh gãy hai chân lưu đày biên cương. Trên đường về phương Bắc hắn một mình bị giam trong xe tù, quan binh đều sợ hắn, rất chiếu cố cho hắn. Đường lên phương Bắc gian khổ, hắn mềm lòng cứu một cô bé suýt bị quan binh đánh chết, cô bé chung xe tù với hắn, cười nói vui vẻ. Sau đó thuộc hạ của hắn cứu hắn đi, vì không để lộ tin tức, phạm nhân và quan binh đều bị giết hết…

    Chỉ trừ cô bé con đó.

    Hắn mềm lòng hay còn chuyện gì khác thì A Lâm không biết, nhưng sau khi người đó đi rồi, một thuộc hạ của hắn ở lại cho cô bé đó uống thuốc, từ đó cô bé quên đi quá khứ, rồi bái thuộc hạ này làm sư phụ, luyện được một thân võ nghệ giúp hắn đi giết người.

    Nam nhân đó lại giải tán tổ chức, một mình ẩn cư trong huyệt động âm u, nhờ một con đại điêu mang thức ăn đến cho hắn sống qua ngày, sau đó… hắn chết đi, yên tĩnh rời khỏi nhân thế. Nhưng câu chuyện vẫn chưa kết thúc.

    Hắn chết rồi nhưng không có quỷ sai câu hồn đến đưa hắn đi, nam nhân đó trở thành một cô hồn, phiêu bạt giữa trời đất, cuối cùng có một ngày, hắn gặp lại được cô bé năm xưa.

    Có lẽ nhất thời hứng thú, có lẽ là hoài niệm chuyện xưa, hắn ở lại bên cạnh cô bé đó. Chào nàng lúc bình minh, cùng nàng về nhà lúc hoàng hôn, lúc cô bé bệnh hay bị thương hắn đều ở bên cạnh chăm sóc không rời một khắc.

    Chỉ là không ai nhìn thấy hắn.

    Giữa trời đất chỉ có hắn tự nói tự nghe, tất cả những quan tâm, dịu dàng và bảo vệ đều bị sinh tử ngăn cách, ở một nơi cô bé đó mãi không thể nào chạm tới được, hắn cô độc tan biến.

    Sau đó… chuyện sau đó A Lâm đều hiểu hết, sư phụ muốn cứu ý trung nhân cần Lục Nhận đao, nàng đi tìm, tuyết lở, nàng bị đẩy vào trong động huyệt, đồng thời cũng là chỗ chôn thân của người đó.

    Lúc nàng mở mắt đã là buổi trưa, ánh nắng chói chang, A Lâm nhíu mắt để thích ứng, lúc này nàng đã nhìn rõ thế giới.

    “Tỉnh rồi à?” Giọng nói của Dung Dữ vang lên bên tai nàng, A Lâm quay đầu, lại thấy bóng dáng hắn trong suốt như sương khói. A Lâm đưa tay sờ mặt hắn nhưng tay nàng lại xuyên qua mặt hắn, chỉ bắt được một khoảng không.

    “Hồn ma.” A Lâm thất thần lẩm bẩm, nàng ôm mặt không nhìn vào thần sắc kinh ngạc của Dung Dữ, “Đó lại là sự thật… là sự thật.”

    A Lâm thất thần: “Đều là mộng, tất cả đều là mộng thôi!” Nàng ôm đầu tâm tư hỗn loạn, sư phụ mà nàng thích là một trong những kẻ giết cha mẹ nàng, sư phụ còn cho nàng uống thuốc để nàng quên đi chuyện trước kia, thậm chí nàng không nhìn rõ được là bao nhiêu năm nay rốt cuộc mình mê luyến sư phụ hay là đang mê luyến ảo ảnh kia. Người bên cạnh nàng lúc nàng bị bệnh bị thương, người cho nàng chỗ dựa khiến nàng mê luyến lại chỉ là một hồn ma thôi sao?

    “A Lâm…”

    “Tại sao?” A Lâm ngắt lời Dung Dữ, “Chuyện đến nước này tại sao lại đột nhiên xuất hiện, tại sao lại khiến ta mơ thấy những chuyện này! Nếu đã sai rồi thì tại sao không để ta tiếp tục sai?”

    Có lúc chân tướng còn khiến người ta đau khổ vô vọng hơn là những lờinói dối.

    “Hoa Kết hương còn có tên là cây mộng, chắc là nó khiến muội mơ thấy.” Dung Dữ bất lực cong môi cười khổ, “Tuy không phải là ý của ta, nhưng muội biết thì cũng đã biết rồi. Thật ra ta rất sợ sau này sẽ không ai biết trên thế gian còn có một người muốn đối xử tốt với muội.” Giọng hắn dịu nhẹ, tựa như gió thổi bên tai, “Lúc xưa chỉ là nhất thời hứng thú ở lại bên cạnh muội, mang sự hứng thú đó cười cợt vận mệnh trêu người, nhưng ngày này qua ngày nọ, năm này qua năm nọ, thấy muội quật cường sống tiếp như vậy ta lại không cười nổi. Người ma cách biệt nhưng lại nảy sinh tình cảm không nên có, lúc bắt đầu chỉ muốn ở bên muội bảo vệ muội, sau đó lại muốn nói chuyện với muội, muốn nắm tay muội, chỉ là ta không thể nào làm được…”

    “Ta không muốn biết.” A Lâm đứng dậy muốn rời khỏi thạch động.

    Dung Dữ không giận cũng không ngăn cản, chỉ yên lặng nhìn nàng cười ôn hòa: “Xin lỗi, lúc xưa tình thế bắt buộc đã hại cha mẹ muội, nay lại khiến muội đau lòng thất vọng.”

    Tim A Lâm run lên, không nhịn được nghiêng đầu, vừa nhìn lòng nàng lập tức hoảng hốt, chỉ thấy toàn thân Dung Dữ từ từ phát sáng như có đóm đóm bay quanh, nụ cười của hắn dần mơ hồ.

    “Vốn muốn ở bên muội nhiều hơn nữa, nhìn muội nhiều hơn nữa. Nhưng mấy ngày ngưng thần tụ hồn đã tiêu hao hết sức lực của hồn phách ta.” Dung Dữ cười nhẹ, “Nhưng có thể bầu bạn mấy ngày này cũng đáng rồi.”

    Hồn phi phách tán, không nhập luân hồi, không thể đầu thai.

    A Lâm dường như ý thức được gì đó, nàng vô thức muốn kéo hắn lại, nhưng tay không chạm tới hắn, Dung Dữ như pháo hoa ở chân trời, tan thành ánh sáng, chỉ để lại bi ai. Trong không khí lạnh lẽo dường như vang vọng lại câu nói cuối cùng của hắn: “A Lâm, ta rất ích kỉ, không muốn muội quên ta…”

    Hắn xuyên qua sinh tử mới đổi được cơ hội cùng nàng gặp gỡ, chỉ vì để nàng nhớ được dáng vẻ cuối cùng của hắn.

    A Lâm lạc lõng nhìn vào hư không, trong mắt chỉ còn bàng hoàng.
     
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 88
    Trên đỉnh Hoa Sơn, gió phần phật thổi bên tai. A Lâm không nhịn được mà nhớ lại nụ cười cuối cùng của nam nhân đó, rõ ràng chỉ gặp hắn có mấy ngày nhưng lại cảm thấy hắn như đã hóa thành kí ức khắc sâu trong xương tủy nàng, không thể nào tan biến được.

    A Lâm nghe được tiếng bước chân vang lên sau lưng, nàng quay đầu thấy sư phụ đang ôm người hắn yêu thích nhất, mệt mỏi nhưng mãn nguyện đi ra, trong tay hắn cầm Lục Nhận đao. Cuối cùng sư phụ đã thành công phá được Hoa Sơn trận pháp cứu người đó ra, nếu là nàng trước đây chắc sẽ cười, nhưng nàng của bây giờ không biết nên cười hay nên khóc.

    Cừu nhân, ân sư, nàng không thể nào cho hắn một định nghĩa.

    A Lâm cụp mắt rút trường kiếm trong tay, ba thước hàn kiếm bừng lên sát khí, không chào hỏi một tiếng, thân hình nàng như chớp giật, lao tới như một mũi tên sắc nhọn, mũi kiếm hướng đến cổ họng của sư phụ mà nàng kính ngưỡng.

    Tiếng kinh hô của nữ nhân lướt qua tai nàng, “A Lâm!” Sư phụ cả kinh vội nghiêng mình né tránh, nhưng liên tục nhiều ngày phá trận đã khiến hắn sức cùng lực kiệt, chật vật tránh được một kiếm, A Lâm không cho hắn bất kỳ cơ hội nào để mở miệng, nàng cũng không giải thích, không hề phòng thủ, giống như muốn liều mạng chỉ để giết hắn.

    Qua mấy chiêu, sự mệt nhọc của sư phụ hiện rõ, A Lâm ép hắn đến một phía của bờ vực, trường kiếm trong tay đâm tới mắt phải hắn, thấy kiếm sắp đâm xuyên qua đầu hắn, tiếng nữ nhân kinh hô lại vang lên: “A Lâm! Huynh ấy là sư phụ con! Con điên rồi sao!”

    Mũi kiếm nghiêng đi, lướt qua tai nam nhân “đinh” một tiếng cắm vào vách đá, ít nhất cũng sâu hơn ba tấc.

    Sau một hồi công kích kịch liệt, A Lâm và sư phụ nàng đều thở dốc, A Lâm cười nhẹ: “Sư phụ.” Nàng im lặng hồi lâu, “Chúng ta có huyết hải thâm thù, nhưng ta không ngốc đến mức dùng thù hận để sống tiếp nửa đời còn lại, có người cũng không hi vọng ta làm vậy.””

    Nam nhân khẽ ngẩn ra, ánh mắt trầm xuống: “Ai nói với ngươi?”

    “Đã không còn quan trọng nữa.” A Lâm nói, “Sư phụ, từ nay ngươi không còn là sư phụ của ta nữa, cũng không còn là cừu nhân của ta nữa, đao ta giúp ngươi mượn giờ hãy trả lại cho ta đi.”

    Nam nhân ngập ngừng giây lát rồi đưa Lục Nhận đao cho A Lâm, A Lâm đón lấy đao, không lời từ biệt, ngay cả ánh mắt cũng không tiếp xúc với hắn, giống như triệt để vứt bỏ quá khứ, một mình đi xuống núi.

    Một nữ nhân áo trắng đang khoanh tay đứng trên con đường nhỏ dưới núi. Thấy A Lâm cầm Lục Nhận đao xuống núi, nàng chậm rãi lấy trong tay áo ra một cây bút lông.

    A Lâm bước tới trước mặt nàng, dừng bước gật đầu: “Đa tạ Bạch Quỷ cô nương.”

    Đầu bút Bạch Quỷ dừng trước trán A Lâm: “Làm vậy cô thật không hối hận sao? Tàn hồn của hắn bị ta thu đi rồi, như vậy sẽ không thể nhập luân hồi nữa.”

    “Dung Dữ… cũng không nhập luân hồi được đâu.” A Lâm nhẹ giọng nói, “Hắn cô độc ở bên ta lâu như vậy, ta nên ở bên hắn, mà cũng muốn ở bên hắn, nếu sống không thể làm thì chết làm cũng được.”

    Bạch Quỷ lắc đầu: “Si nữ.” Đầu bút của nàng điểm giữa mi tâm A Lâm, rồi lại nhẹ chạm vào Lục Nhận đao, “Con quỷ của các người ta thu đi rồi.”

    Sống không thể bầu bạn nhưng chết cũng muốn bên nhau.

    Bạch Quỷ sờ cán bút: “Vẫn còn một con quỷ cuối cùng.”

    Sẽ nhanh thôi…
     
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 89
    Dịch trạm ngoại thành, Cầm Yểu nghiêng nghiêng dựa bên cửa sổ trên lầu hai của Dịch trạm, bên tai ngoài tiếng kêu không ngừng không nghỉ còn lẫn lời càu nhàu của Thần quan: “Quốc sư, lễ tế trời sắp đến rồi, nếu người vẫn không về cung chỉ e là làm lỡ ngày tế…”

    Cầm Yểu xoay đầu nhìn người qua lại dưới lầu của Dịch trạm, lơ đãng đáp một tiếng: “Biết rồi.” Ánh mắt nàng dời đi, trong lúc vô tình, vào một buổi chiều ánh nắng xuyên qua rèm mi, nàng thấy một nam nhân, dung mạo tuấn tú, thân hình cao to. Chỉ là hắn đứng trong đám tù nhân, thân mặc y phục tù nhân, trên đôi chân không mang giày còn có xiềng xích nặng nề.

    Tên quan binh diễu võ giương oai vung ngọn roi mắng chửi: “Một đám ngu xuẩn, tránh ra tránh ra, đến bên đường mà nghỉ, đừng cản trở bọn ông uống trà!”

    “Đang làm gì vậy?” Cầm Yểu chỉ người dưới lầu hỏi Thần quan. Thần quan nhìn một cái rồi đáp: “Hình như là người của Sở vương phủ.” Ba tháng trước Sở vương mưu phản bị trấn áp, Hoàng đế hạ lệnh tịch thu nhà cửa, nô bộc trong phủ đều bị lưu đày.

    Cầm Yểu gật đầu im lặng.

    Phạm nhân bên dưới từ từ đi về con đường đối diện với Dịch trạm, tên quan binh bỗng dưng nổi nóng, vừa lấy roi vụt loạn vào đám người vừa chửi mắng: “Bảo các người nhanh lên mà! Một đám tiện chủng!” Một phạm nhân có tuổi ngã lăn ra đất kêu lên, tên quan binh càng giận dữ, hắn đi đến đá ông lão một cái: “Lão già này giả chết à! Đứng lên!”

    Cầm Yểu nhíu mày, lúc này nam nhân thân hình cao to kia bỗng đi đến bên ông lão, nghiêng người im lặng chịu thay ông lão mấy cú đá, sau đó dìu ông lão lên, tên quan binh vẫn mắng chửi không ngừng, bắt đầu lấy roi vụt lên người nam nhân: “Ai cho ngươi dìu!”

    Từ đầu đến cuối nam nhân vẫn không lên tiếng, tên quan binh dường như càng đánh càng nổi nóng, kéo nam nhân kia ra vụt roi vào mặt hắn, nam nhân luôn không phản kháng bỗng nhiên tay không giật lấy roi da lạnh lùng nhìn lại, sát khí trong mắt khiến tên quan binh kia rét lạnh.

    Nhưng sau khi sợ hãi hắn càng phẫn nộ hơn: “Ngươi… ngươi làm phản à!” Hắn giật roi ra khỏi tay nam nhân, vụt thật mạnh xuống lưng hắn, sau đó giơ chân đá mạnh vào bụng nam nhân, một cước hai cước, cho đến khi nam nhân ngã lăn ra đất, hắn vẫn không ngừng đánh đập: “Tên tiện chủng ngươi! Dám phản kháng à! Còn dám phản kháng!”

    Ông lão được nam nhân giúp đỡ kêu khóc: “Đại nhân đừng đánh, đại nhân đừng đánh!”

    Cầm Yểu nhìn cảnh ồn ào dưới lầu, nhấp một ngụm trà nhàn nhàn buông một câu: “Ngươi thấy thế nào?”

    Thần quan ngẩn ra: “Chẳng qua là mấy tên tù nhân thôi.”

    Cầm Yểu đặt ly trà xuống, tay vịn khung cửa sổ, giọng điệu vẫn nhàn nhạt như cũ: “Nhưng ta chấm nam nhân này rồi.” Giọng nói chưa dứt nàng đã mặc kệ ánh mắt còn đang ngơ ngác của Thần quan, tung mình nhảy qua cửa sổ, vạt áo phấp phới nhẹ nhàng đáp xuống bên cạnh tên quan binh đang đánh người.

    Người bên dưới đều bị nữ nhân mặc áo bào to rộng đột nhiên rơi xuống dọa một mẻ, còn chưa hồi thần thì thấy tay nữ nhân kia xoay như bông hoa, vuốt nhẹ lên mặt tên quan binh, hán tử cao to bị đánh thật xa như một quả cầu da trong tay trẻ con, hắn va vào chuồng ngựa của Dịch trạm, té lên đống cỏ khô và phân ngựa rồi ngất xỉu.

    Cầm Yểu cười nói: “Đánh người là không tốt.”

    Thần quan ở trên lầu khóe miệng giật giật, người ở Dịch trạm bên dưới cũng ngạc nhiên. Cầm Yểu xoay người nhìn nam nhân cũng đang ngồi ngẩn ra dưới đất, nàng khom người xuống, mặc kệ bụi đất có làm dơ y phục sang trọng của mình không.

    “Theo ta về đi.” Nàng đưa tay ra trước mặt nam nhân, “Làm nam sủng của ta.” Nhẹ nhàng như đang hỏi hôm nay ngươi ăn cơm chưa.
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 90
    Nam nhân ngẩn ra nhìn nụ cười khẽ trên mặt Cầm Yểu, còn chưa kịp trả lời thì trong Dịch trạm xông ra mấy tên quan binh khác, tay cầm đại đao chĩa vào Cầm Yểu: “Điêu dân to gan! Dám đến cướp tù!”

    Bị người khác ngắt lời, Cầm Yểu bất mãn đứng dậy, ánh mắt dừng trên người bọn họ: “Ta cướp đó, các ngươi muốn làm thế nào?”

    Mấy tên quan binh nhìn nhau rồi lại nhìn đồng bọn đang hôn mê trong chuồng ngựa, nhất thời không ai dám trả lời.

    Thần quan trên lầu hai thấy vậy vội chạy xuống, lễ phục Thần quan của Vương triều Đại Tấn trên người hắn khiến tất cả người có mặt đều hoảng hốt, vừa xuống lầu hắn đã quát mắng mấy tên quan binh: “To gan! Được gặp tôn dung của Quốc sư mà còn không cúi đầu hành lễ!”

    Quốc sư, Thông thần giả của Vương triều.

    Nghe tiếng hét của Thần quan, mấy tên quan binh chân mềm nhũn, lập tức phủ phục xuống đất, dân chúng xung quanh cũng lũ lượt quỳ xuống.

    Cầm Yểu nhíu mày, nàng không thích khấu bái như vậy, khiến nàng cảm thấy mình giống như một tấm bia chỉ đùng dể bái tế. Nàng lại đưa tay ra với nam nhân dưới đất: “Theo ra rời khỏi chỗ này được không?”

    Nam nhân vẫn ngơ ngẩn nhìn nàng đến si ngốc. Hắn im lặng, sau đó ánh mắt lại rơi xuống chân mình. Đôi chân bị xiềng xích nặng nề cứng rắn kìm kẹp, mắt cá đã bị rách da.

    Hắn là tù nhân, không có tư cách lựa chọn.

    Cầm Yểu thuận theo ánh mắt hắn nhìn thấy xiềng xích, đôi chân to của nam nhân co về phía sau, dường như hơi bối rối và xấu hổ. Hành động nhỏ này của hắn khiến lòng Cầm Yểu hơi khó chịu, nàng xoay tay, trong tay áo chui ra một thanh đoản kiếm, chỉ nghe “đinh” một tiếng, xiềng xích lập tức bị đứt làm đôi.

    Đón lấy ánh mắt ngạc nhiên của nam nhân, Cầm Yểu cười nhẹ: “Theo ta về đi.”

    Ánh nắng giữa hạ chói chang đến đau mắt, nam nhân cúi đầu, gật đầu nhẹ đến mức gần như không thấy được. Cầm Yểu cười vui vẻ, nàng cúi người kéo tay phải dính đầy bụi và máu của nam nhân, dìu hắn đứng dậy từ dưới đất.

    Đám quan binh quỳ một bên run rẩy hồi lâu, cuối cùng liều chết mở lời: “Bẩm Quốc sư… mấy… mấy kẻ này đều là yếu phạm, phải lưu đày biên cương…”

    Bước chân rời đi của Cầm Yểu chợt dừng, nàng nhàn nhạt quay đầu nhìn người kia nói: “Vừa rồi ta bấm độn tính được những người này không nên lưu đày. Các ngươi mở xích chân cho họ đi. Ta được thiên thần chỉ dẫn đến cứu những người này, các ngươi có ý kiến gì đối với ta hay là đối với thiên thần sao?”

    Đám quan binh mồ hôi như mưa.

    Cầm Yểu không để tâm đến họ nữa, im lặng không nói đưa nam nhân quay người rời đi. Thần quan vội bước nhanh theo nàng. Chờ đi xa rồi Thần quan mới lại gần Cầm Yểu nói nhỏ: “Quốc sư, giả mượn thần minh thật ra không ổn lắm đâu! Nếu Bệ hạ biết…”

    “Thần minh đích thực đã nói với ta như vậy.” Cầm Yểu mặt không biến sắc ngắt lời, “Bệ hạ sẽ tin lời thiên thần.”

    Lời này của nàng thực tế là đang hù dọa, trong lòng ai cũng biết rõ, nhưng nam nhân bên người nàng lại im lặng nhìn bàn tay Cầm Yểu đang nắm chặt lấy tay phải của hắn, lúc này hắn tin có sự tồn tại của thần minh.

    Bước chân Cầm Yểu chợt dừng, nàng ngẩng đầu nhìn nam nhân, đôi mắt trong suốt dường như có thể nhìn vào tận đáy lòng hắn: “Quên chưa hỏi ngươi tên là gì?”

    Nam nhân im lặng một hồi: “Thập Ngũ.”

    “À, ngươi biết nói à… Nhưng mà… Thập Ngũ?”

    Nam nhân cụp mắt: “Tôi… Tiểu nhân…” Hắn dường như không biết nên tự xưng thế nào, hắn ngừng một lúc rồi nói: “Tử sĩ thứ mười lăm do Sở vương gia nuôi, vì vậy nên tên là Thập Ngũ.”

    Cầm Yểu ngẩn ra, sự tồn tại của tử sĩ đối với Vương triều Đại Tấn mà nói thì còn tệ hơn cả nô tài, từ nhỏ đã trải qua huấn luyện không phải dành cho con người, dùng tính mạng để hoàn thành nhiệm vụ như một đồ vật. Cầm Yểu ngẩn ra khiến nam nhân cảm thấy mất tự nhiên, hắn rụt tay muốn lui về phía sau.

    Cầm Yểu không buông tay, nàng kiễng chân xoa đầu nam nhân: “Không sao, trở về ta xem sách rồi đặt tên cho ngươi.”

    Bàn tay mềm mại xoa đi xoa lại trên đầu hắn, như một cơn gió giữa hạ thổi qua tai, mang theo cái nóng thiêu đốt.
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 91
    Nửa người trên của Thập Ngũ gần như bị quấn chặt, hắn dựa ngồi trên giường im lặng cụp mắt, nghe thấy tiếng mở cửa, hắn ngước mắt nhìn thấy Cầm Yểu bưng cháo nóng đi vào. Hắn vô thức đứng dậy quỳ xuống, nhưng còn chưa tung chăn ra thì đã bị Cầm Yểu gọi lại: “Ngươi là nam sủng của ta đó.” Cầm Yểu ngồi bên giường hắn, “Là để ta sủng ái, không cần hành lễ.”

    Thập Ngũ ngẩn ra, hắn chỉ biết làm tử sĩ, không biết làm nam sủng.

    Cầm Yểu múc một muỗng cháo nóng đưa đến bên miệng Thập Ngũ, hắn không chút động tĩnh, Cầm Yểu cười cười: “Mở miệng ra.” Hắn vô thức mở miệng, một muỗng cháo nóng đút vào miệng hắn, cháo mềm nhuyễn trôi xuống cổ họng, lập tức khiến cả người hắn nóng lên.

    Cầm Yểu nhẫn nại từng muỗng từng muỗng đút cháo cho hắn, không nói thêm lời nào, Thập Ngũ cũng yên lặng nuốt cháo nóng, đại nghịch bất đạo nhìn mặt Cầm Yểu đến si ngốc, đại nghịch bất đạo, hắn nghĩ mình như vậy.

    Ánh nắng bên ngoài cửa sổ và thời gian chuyển động giống như một thanh đao, khắc sâu khuôn mặt lúc này của Cầm Yểu vào trong đầu hắn, vô cùng trầm tĩnh ấm áp.

    Bát cháo đã thấy đáy, Cầm Yểu đặt cái bát qua một bên lấy trong ngực ra một cuốn sách, nàng xoay người cùng dựa ngồi vào giường như Thập Ngũ: “Chúng ta đặt tên nhé, ngươi muốn mạnh mẽ một chút hay nho nhã một chút?”

    Cuộc đời Thập Ngũ chưa từng lựa chọn, trước nay chỉ có mệnh lệnh của chủ nhân và sự chấp hành của hắn, nghe Cầm Yểu hỏi, hắn lại ngẩn ra hồi lâu, đến khi ngay cả bản thân hắn cũng phát giác biểu hiện của mình hôm nay thật quá mức vụng về, người vụng về như hắn sớm muộn cũng sẽ có ngày bị ghét bỏ thôi…

    Hắn cẩn thận quay đầu nhìn Cầm Yểu, thấy nàng vẫn cười nhìn hắn như cũ, Thập Ngũ nắm chặt tay, căng thẳng trả lời: “Tất… tất cả theo dặn dò của Quốc sư.”

    “Nhưng ta không biết ngươi thích gì.”

    “Chỉ cần Quốc sư thích là được…”

    Cầm Yểu đột nhiên im lặng nhìn chằm chằm Thập Ngũ.

    Ngón tay Thập Ngũ nắm chặt rồi buông, buông rồi lại nắm, hắn có thể cảm giác được Cầm Yểu không ngừng để lại ánh mắt trên mặt mình, nhưng hắn không dám nhìn nàng, chỉ cúi đầu nhìn đôi tay thô kệch của mình, trong mắt có chút thất vọng, bộ dạng của hắn chắc không được ai yêu thích đâu, nàng… có lẽ đã cảm thấy hết kiên nhẫn rồi…

    Nhưng rốt cuộc nên làm thế nào đây, làm thế nào mới khiến nàng yêu thích, làm thế nào mới khiến nàng tươi cười, chưa từng có ai cho hắn biết cách sống ngoài việc phục tùng mệnh lệnh.

    “Ngươi không cần khẩn trương.” Một bàn tay bỗng xoa đầu hắn, “Sẽ không có ai đánh ngươi nữa đâu.”

    Nàng… lại tiếp xúc với hắn rồi. Ti tiện thấp hèn như hắn… Thập Ngũ cụp mắt, cảm xúc trong lòng như sóng cuộn.

    “Quốc sư.” Bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa, “Bệ hạ có chỉ mời người vào cung.”

    Bàn tay trên đầu đặt xuống, Cẩm Yểu xuống giường chỉnh sửa y phục, nàng lãnh đạm đáp một tiếng: “Biết rồi.” Thập Ngũ khẽ ngẩng đầu lên nhìn nàng, bắt đầu biết Cầm Yểu không thích vào cung. Trước khi ra cửa Cầm Yểu bỗng nhiên quay người nói với Thập Ngũ: “Sơ Tễ, ngươi thấy cái tên này thế nào? Vũ hậu sơ tễ*, sương mù đã qua, tất cả đều có cuộc sống mới. Tuy cái tên này hơi giống nữ nhân…”

    *Sau cơn mưa trời lại sáng

    Thập Ngũ ngây ngốc nhìn Cầm Yểu một hồi, bỗng nhiên quỳ trên giường cúi người bái lạy: “Tạ Quốc sư ban tên…”

    “Không cần hành lễ, nói xem ngươi có thích không?”

    Đâu chỉ thích, Thập Ngũ cụp mắt: “Thích vô cùng, tạ Quốc…”

    “Ta thích ngươi gọi tên ta.” Cầm Yểu để lại một câu rồi đẩy cửa đi ra, “Lát nữa về ta muốn nghe ngươi gọi tên ta.”
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 92
    Mãi đến đêm khuya Cầm Yểu mới từ Hoàng cung trở về.

    Nàng đẩy cửa vào phòng, thấy bên trong vẫn còn đốt đèn, thần trí có hơi lơ đãng, đến khi nghe thấy trên giường có tiếng thở nàng mới chợt nhớ ra mình đã nhặt một nam nhân về.

    Đi vào trong, nam nhân ngồi trên giường tung chăn muốn xuống hành lễ, nhưng dường như đột nhiên nhớ ra lời dặn dò của nàng, Sơ Tễ khựng người, nhất thời bối rối đứng bên giường.

    Cầm Yểu nhìn hắn một hồi rồi cười nói: “Ta đâu có ăn thịt ngươi.”

    Sơ Tễ cúi đầu nghĩ, thật ra nếu nàng muốn ăn hắn cũng không phải là không thể…

    “Ngươi biết đàn không?” Cầm Yểu đột nhiên hỏi.

    “Biết.” Tử sĩ của Sở vương không thể là thất phu không biết gì, âm luật nhạc khí cũng biết sơ qua, học được càng nhiều thì càng có thể giúp chủ nhân làm được nhiều việc, khả năng được sống tiếp càng lớn.

    Cầm Yểu vốn chỉ hỏi chơi, không ngờ hắn lại biết đàn thật, nhất thời hứng thú, nàng lấy dưới thư án ra một cây đàn gỗ đồng đặt trên bàn: “Ngươi đàn một khúc ta nghe có được không?”

    Sơ Tễ ngồi xuống, Cầm Yểu cũng mang ghế đến ngồi đối diện với thư án, ôm đầu lặng yên nhìn Sơ Tễ. Tiếng đàn thứ nhất vang lên, Sơ Tễ hơi khựng lại, có chút ngạc nhiên nhìn Thất huyền cầm dưới tay mình, cây đàn này trông có vẻ đơn giản nhưng thanh sắc gần như khiến người ta kinh ngạc.

    Cầm Yểu hỏi: “Sao vậy? Sao không đàn nữa?”

    Sơ Tễ sực tỉnh: “Quốc sư thứ tội.”

    “Gọi ta là Cầm Yểu.”

    Sơ Tễ im lặng, dường như đang làm một chuẩn bị tâm lý cực lớn: “Cầm… Yểu.” Có những chuyện một khi đã mở đầu được rồi thì coi như đã qua được ải khó nhất, hắn bất giác lại lẩm nhẩm một lần: “Cầm Yểu.” như đang thất thần hồi tưởng.

    Cầm Yểu cười nhạt: “Ngươi gọi tên ta nghe hay lắm.” Ánh nến trong mắt nàng nhảy nhót như một tinh linh khiến hắn không tự chủ được mà nhìn đến ngây ngốc.

    Nữ nhân như vậy…

    Sơ Tễ cúi đầu gảy đàn.

    Nữ nhân như vậy, đẹp đẽ đến mức khiến hắn không dám mơ tưởng, đối với nàng thì một chút tạp niệm thôi cũng là một vết nhơ.

    Cầm Yểu ngả trên thư án yên lặng xem xét khuôn mặt nam nhân. Tiếng đàn lưu chuyển bên tai nàng, đằng sau khúc nhạc, tình cảm dạt dào trong tiếng đàn như gió xuân phảng phất trong lòng nàng, thông qua tiếng đàn nàng có thể nhìn rõ được nội tâm của nam nhân này, chứa đựng không ít kiên cường và bất khuất hiếm thấy của thế nhân khiến nàng cũng bất giác thất thần.

    “Sơ Tễ.” Đàn xong một khúc, Cầm Yểu bỗng nhiên mở miệng, “Ngươi thật đẹp.”

    Đối với nam nhân mà nói thì đây chắc không được coi là khen ngợi, nhưng như vậy cũng đã khiến Sơ Tễ đỏ mặt: “Tạ Quốc…” Giọng hắn nghẹn lại, một lúc sau mới nói, “Cầm Yểu càng đẹp hơn.”

    Hắn ngốc thật, ngay cả khen ngợi cũng không biết, Sơ Tễ vô cùng chán ghét bản thân. Không ngờ lại nghe “phì” một tiếng, Cầm Yểu đang cười với hắn: “Vậy ngươi có thích ta không?” Đối với câu hỏi ngoài dự liệu như vậy, Sơ Tễ triệt để ngây ngốc, mặt hắn đỏ bừng lên, một lúc lâu cũng không nói được câu nào. Cầm Yểu đứng dậy, cách thư án, nàng với tay xoa đầu hắn, “Ta rất thích ngươi.”

    Sơ Tễ ngẩng đầu nhìn nàng, si mê lạc mất bản thân.

    Đêm đó Cầm Yểu và Sơ Tễ ngủ chung một giường, chỉ là đắp chăn lặng yên ngủ, Cầm Yểu nói nam sủng nên như vậy, nàng nói được hắn ôm rất ấm áp.

    Sơ Tễ lại một lần nữa lạc mất bản thân.

    Có lẽ trên thế gian này thật sự có thần minh cũng không chừng, có lẽ Cầm Yểu thật sự là thần minh cũng không chừng, nếu không… tại sao ngay cả người như hắn cũng có thể được cứu chứ…
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 93
    Lễ tế trời đến gần, phủ Quốc sư ngày càng bận rộn, Cầm Yểu cũng thường nhập cung không thấy bóng dáng đâu. Nhưng mỗi ngày bất kể muộn thế nào Cầm Yểu cũng sẽ về phủ ngủ cùng hắn.

    “Sơ Tễ, ngươi khiến ta rất có cảm giác an toàn.”

    Thật ra rõ ràng nàng mới là người cho hắn cảm giác an toàn, khiến hắn lần đầu tiên biết được rằng con người thật ra có thể sống một cách có tôn nghiêm như vậy.

    Còn mười ngày nữa là đến Lễ tế trời, Lễ bộ đưa đến mười đồng nam đồng nữ, đây là tế phẩm hiến cho thần minh hôm đó, chúng được tắm rửa sạch sẽ trong phủ Quốc sư, sau mười ngày tịnh thân là có thể đưa đến Thiên đàn. Sơ Tễ yên lặng nhìn Thần quan trong phủ Quốc sư ngày ngày đổ “Thánh thủy” lên người mười đứa trẻ, hắn biết cái gọi là Thánh thủy chẳng qua là trong đó có bỏ mê hương khiến bọn trẻ cả ngày thần khí ngơ ngẩn, không thể khóc quấy.

    Lễ tế trời ngày càng gần, mỗi đêm Cầm Yểu đều không ngủ được.

    Đêm nay Cầm Yểu chưa hề nhắm mắt, nàng yên lặng ôm lấy cánh tay Sơ Tễ, lúc sáng sớm đột nhiên khàn giọng hỏi: “Ngươi có sợ ta không?”

    Sơ Tễ lập tức trả lời: “Không sợ.”

    Cầm Yểu càng ôm chặt cánh tay hắn hơn: “Ừ, chỉ có ngươi không sợ ta.” Đêm vắng yên tĩnh trở lại, lúc hắn tưởng Cầm Yểu ngủ rồi thì lại nghe nàng nói: “Nhưng có lúc ngay cả ta cũng sợ bản thân mình.”

    Sơ Tễ ngẩn ra, lúc này hắn mới biết thì ra trong lòng nữ nhân này cũng có sự sợ hãi, thì ra nàng bất mãn với bản thân đến vậy. Hắn không biết an ủi người khác thế nào, cũng không nói được những lời đẹp đẽ, ngơ ngẩn một lúc, hắn chỉ học được dáng vẻ của nàng, nghiêng người xoa đầu nàng.

    “Cầm Yểu… tốt lắm.”

    Nữ nhân đang ngủ bên cạnh cứng đờ trong một khắc, sau đó xích lại gần, nhìn hắn một lúc trong bóng tối. Nàng hôn lên trán hắn: “Ngươi đối với ta rất tốt. Thật sự rất tốt.”

    Môi nàng hơi lạnh, nhưng giống như đốt lên một ngọn lửa trên mặt hắn. Trái tim trong ngực đập như muốn căng phồng lên. Cầm Yểu lại nằm quay lại, nhưng cảm xúc trong ngực hắn một hồi lâu cũng không thể nào bình ổn được.

    Chết rồi…

    Hắn nghĩ, ý nghĩ dơ bẩn trong đầu hắn không biết đã bắt đầu nhen nhóm từ lúc nào, điên cuồng chiếm cứ lấy nội tâm hắn, không thể vào vứt bỏ được.

    Cách Lễ tế trời còn bảy ngày, Thành Đông có hội hoa đăng, hôm đó Cầm Yểu về phủ Quốc sư từ sớm, hiếm khi nàng hứng chí như vậy, nàng giấu Thần quan đưa Sơ Tễ âm thầm lẻn ra ngoài.

    “Cầm Yểu, không có hộ vệ e là không ổn.” Hắn lo nàng xảy ra chuyện.

    Cầm Yểu cười: “Chẳng phải ngươi là hộ vệ của ta đó sao?” Thấy nàng vui vẻ như vậy Sơ Tễ không thể nào cự tuyệt, hắn cảm thấy Cầm Yểu sống không vui vẻ như trong tưởng tượng của hắn, nhưng cuộc đời của nàng lẽ ra nên rực rỡ như vậy mới phải.

    Lễ hội đủ có các loại hoa đăng sáng chói mắt, Cầm Yểu nắm tay hắn, đi giữa đám đông như một đôi tình nhân bình thường, giải đố, thả hoa đăng, Sơ Tễ cảm thấy cuộc đời này của hắn chưa có giây phút nào yên ổn thoải mái như lúc này. Chỉ cần nhìn bóng dáng cách mình nửa bước trước mặt này thì đã có thể hạnh phúc cười tươi rồi.

    “Bùm!” Pháo hoa lộng lẫy bừng sáng trên bầu trời, Cầm Yểu ngẩng đầu nhìn pháo hoa cảm thán: “Thật đẹp quá.”

    Sơ Sễ nhìn gương mặt nghiêng nghiêng của nàng gật đầu tán đồng: “Ừ, đẹp thật.”

    Cầm Yểu quay đầu nhìn hắn, bốn mắt tiếp xúc, giống như bị dính lại, không ai chủ động dời mắt, nhìn thấy tai Sơ Tễ đỏ lên, Cầm Yểu cười nhẹ, hai tay vòng lấy cổ hắn, đôi môi hơi lạnh in lên cánh môi nóng bỏng của hắn.

    Sơ Tễ ngây ngốc ngẩn người, để mặc đầu lưỡi Cầm Yểu không nhanh không chậm xoay bên môi hắn, cảm giác ướt mềm khiến hắn bất giác mở miệng… muốn nếm trải mùi vị của nàng nhiều hơn…

    Lúc này Cầm Yểu bất ngờ lui lại, tay Sơ Tễ nắm chặt, cố nhịn sự thôi thúc muốn giữ nàng lại, chỉ nghe Cầm Yểu nói: “Sơ Tễ, ngươi tốt hơn, dịu dàng lương thiện hơn bất cứ người nào ta từng gặp.”

    Lần đầu tiên có người dùng bốn chữ “Dịu dàng lương thiện” để hình dung hắn, tử sĩ chỉ biết nghe lệnh của chủ nhân hành sự, không được phép dịu dàng, cũng không thể nào lương thiện, hắn chỉ là một món đồ mặc người ta sắp đặt.

    Cầm Yểu chà nhẹ bên má hắn rồi khẽ lui một bước, Sơ Tễ còn chưa kịp phản ứng thì bỗng thấy sau lưng nàng lóe ánh hàn quang, một thanh đại đao chém xuống vai nàng: “Yêu nữ họa quốc nạp mạng đi!”

    Đồng tử Sơ Tễ co lại, vô thức đưa tay ra giật lấy nàng, nhưng thân hình Cầm Yểu khẽ xoay khiến tay hắn chỉ còn khoảng không. Hắn ngẩng đầu thấy Cầm Yểu một tay kẹp thanh đại đao, hổ khẩu chặn lưỡi đao lại, thanh đại đao sắc bén đó chẳng thể làm nàng mảy may thương tổn.
     
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 94
    Sơ Tễ khựng lại, chợt thấy trong mắt Cầm Yểu vụt qua sắc đỏ, tay nàng nắm chặt, thanh đại đao to dày bị nàng bẻ như một tờ giấy, đẩy thanh đao ra, bước chân nàng khẽ động chộp lấy cổ họng kẻ tập kích, sắc mặt nam tử cao to lập tức tím xanh, chân nhũn ra quỳ trên đất, Cầm Yểu lạnh giọng: “Ai phái ngươi tới.”

    Trong lời nói có sát khí mà Sơ Tễ chưa từng được chứng kiến.

    “Yêu nữ… người người đều muốn diệt…” Nói xong đầu người đó ngoẹo đi, miệng chảy ra một dòng máu đen dính trên cánh tay trắng như tuyết của Cầm Yểu, để lại một dấu vết chướng mắt, hắn đã nuốt độc tự tận.

    Thấy có kẻ chết, người xung quanh lập tức hoảng loạn tản đi.

    Cầm Yểu buông tay, dòng máu ấm nóng dính trên cánh tay theo ngón tay nàng tí tách nhỏ xuống đất. Cầm Yểu khựng lại nhìn thi thể trên đất một hồi, thân hình bỗng nhiên bắt đầu run lên, nàng muốn lấy khăn tay trong tay áo, nhưng sờ soạng một hồi lâu vẫn không thấy.

    Sơ Tễ sực tỉnh bước tới phía trước, dùng tay áo mình lau sạch vết máu trên tay Cầm Yểu. Đến khi tay áo hắn bẩn hết, thân hình Cầm Yểu càng run rẩy mạnh hơn, nàng kéo áo Sơ Tễ, sắc mặt trắng xanh. Trong lòng chợt đau nhói, Sơ Tễ cắn chặt răng, đặt tay lên lưng Cầm Yểu ôm nàng vào lòng vỗ nhẹ: “Đừng sợ, Cầm Yểu, đừng sợ.”

    Một lúc sau thì người của quan phủ đến, trông thấy Cầm Yểu không ai dám nói nửa lời, âm thầm kéo thi thể đi rồi đưa nàng về phủ Quốc sư.

    Cầm Yểu tắm hết hai canh giờ, nhưng máu tanh trên cánh tay giống như không thể nào rửa sạch được, cảm giác dính dính cứ luôn đeo bám trong đầu, giống như tơ nhện, càng lúc càng bám chặt lấy nàng. Về đến phòng, Sơ Tễ lập tức đứng dậy, hắn nhìn nàng, trong mắt ẩn chứa sự lo lắng không dám nói.

    Cầm Yểu cười: “Sơ Tễ, đàn một khúc nhạc cho ta nghe đi.”

    Tiếng đàn du dương, trong thanh âm chứa cảm xúc thấp hèn không dám nói của hắn, Cầm Yểu đều nghe hết, nàng cười nhưng tay lại nắm chặt thành quyền, chặt đến trắng xanh, hết khúc nhạc, ánh mắt Sơ Tễ dịu dàng rơi trên người nàng, không ngờ lại nghe Cầm Yểu nhẹ giọng nói: “Sơ Tễ, ngươi rời khỏi phủ Quốc sư đi.”

    Ngón tay khẽ động, dây đàn run rẩy phát ra âm thanh chói tai. Hắn im lặng hồi lâu rồi khàn giọng hỏi: “Tôi… có chỗ nào làm chưa tốt sao?”

    Trên mặt Cầm Yểu vẫn treo nụ cười, nhưng giọng nói lạnh đi: “Ngươi không bảo vệ được ta, phủ Quốc sư không cần kẻ vô dụng.” Sơ Tễ cụp mắt, đối diện với chỉ trích như vậy hắn không cách nào phản bác, “Ngươi đi đi, đi ngay đêm nay.” Nói xong nàng một mình về giường nằm trong trong chăn.

    Nghe tiếng bước chân Sơ Tễ rời đi, tiếng cửa đóng nhẹ rít lên, bàn tay giấu trong chăn của Cầm Yểu bóp chặt đến bật máu.

    Một đêm không ngủ, sáng sớm hôm sau, Cầm Yểu bộ dạng bơ phờ mở cửa, thấy một nam nhân cao to đang quỳ phía trước, một đêm hứng gió phơi sương khiến đầu tóc y phục của hắn ướt đẫm, thấy Cầm Yểu mở cửa, thần sắc hắn hoảng hốt, bất an và bàng hoàng giấu sâu trong mắt vụt qua, hắn khấu đầu thật mạnh, phủ phục trên đất, hắn đặt mình ở một nơi thấp hèn như bụi đất, khàn giọng nói: “Sơ Tễ vô dụng, nhưng xin Quốc sư…” Giọng hắn chợt dừng lại, dường như không biết nên nói tiếp thế nào.

    Sự giáo dục của tử sĩ cho hắn biết, không thể có thỉnh cầu với chủ nhân, bất luận đó là mệnh lệnh gì thì điều hắn có thể làm chỉ là phục tùng. Nhưng lần này hắn không thể nào thuyết phục bản thân cứ vậy mà rời đi. Dù là tuyệt vọng, hắn cũng muốn ở bên nàng, dù là mỗi ngày chỉ có thể nhìn nàng từ xa một lần cũng đủ rồi.

    Cầm Yểu ngây ra nhìn hắn hồi lâu, sau đó xoay đầu, lạnh lùng lướt qua bên cạnh hắn: “Cút ra khỏi phủ Quốc sư, đừng để ta nói thêm lần nữa.”

    “Cầm Yểu…” Sơ Tễ thất thanh, “Chuyện gì tôi cũng có thể làm… xin đừng bỏ tôi.” Giọng hắn thấp dần, vì hắn biết hắn không có căn cứ gì để nói như vậy.

    Cẩm Yểu quả nhiên bỏ đi không ngoảnh đầu. Ánh sáng trong mắt Sơ Tễ lụi tắt, hắn ngây ngốc quỳ nguyên tại chỗ, ngoài việc này hắn không nghĩ ra cách nào khác, chỉ có thể cầu xin nàng đừng xua đuổi hắn, đừng vứt bỏ hắn. Chỉ thấp hèn như vậy thôi.
     
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 95
    Lúc ở trong cung Cầm Yểu nghe thấy Thần quan đến báo, nói Sơ Tễ vẫn quỳ trước cửa phòng nàng. Cầm Yểu im lặng hồi lâu, bỗng nhiên nói với Hoàng đế sau rèm trướng trùng trùng: “Bệ hạ, Cầm Yểu có chuyện thỉnh cầu.”

    Nam nhân sau rèm ho vài tiếng rồi khàn giọng nói: “Thỉnh cầu của Quốc sư Trẫm sẽ đáp ứng.”

    “Cầm Yểu muốn xin một nam sủng có thể đánh đàn, dung mạo tinh tế, thông minh lanh lợi.”

    “Khụ khụ! Ha ha, được, người như vậy thì Quốc sư cần bao nhiêu Đại Tấn có bấy nhiêu!” Hoàng đế vẫy tay bảo đại thái giám lui xuống tìm người, Cầm Yểu cụp mắt lấy bình sứ trong tay áo đổ ra một viên đan dược, đặt trong chén vàng bảo Thần quan dâng lên cho Hoàng đế, nàng lạnh giọng nói: “Vậy thì đa tạ Bệ hạ.”

    “Mạng của Quả nhân là do Quốc sư cứu, chuyện nhỏ như vậy Quốc sư hà tất phải cảm tạ.”

    Lúc Cầm Yểu về đến phủ Quốc sư, biết Sơ Tễ vẫn còn quỳ trước cửa phòng mình. Nàng vẫy tay gọi nam sủng xin từ chỗ Hoàng đến đến, nàng dựa nửa người vào lòng nam sủng, nhẹ giọng nói: “Người dìu ta vào trong.”

    Người này thông minh hơn Sơ Tễ nhiều, hắn biết làm thế nào để khiến người khác vui vẻ, tay hắn nhẹ ôm eo Cầm Yểu, thân mật đi vào phủ Quốc sư, từ ngoài cửa nội viện Cầm Yểu đã nhìn thấy bóng dáng Sơ Tễ cúi đầu quỳ dưới đất. Tay nàng nắm chặt đến đau tay nam sủng.

    “Quốc sư, nhẹ một chút được không?” Trong miệng nam sủng thổi ra một làn gió ấm áp, Cầm Yểu nhàn nhạt nói: “Ngươi ngoan ngoãn theo ta vào phòng là được.”

    Nàng không thèm liếc mắt một lần, ôm nam sủng bước vào phòng, Sơ Tễ quỳ ở đó giống như không khí, không thu hút bất kỳ ánh mắt nào của Cầm Yểu. Nhưng nam sủng kia thì lại kì quái nhìn hắn. Trong mắt ẩn chứa sự mỉa mai khiến Sơ Tễ bất giác nắm chặt tay, rồi sau đó lại bất lực thả ra.

    Hắn… có tư cách gì để đố kị chứ.

    Trong phòng yên tĩnh một hồi rồi truyền đến tiếng đàn dìu dịu, người đó đàn hay hơn hắn rất nhiều.

    Đêm dần khuya, tiếng đàn trong phòng chợt dứt, ánh nến lụi tắt, Sơ Tễ dường như có thể tưởng tượng ra được cảnh họ ôm nhau ngủ. Bây giờ hắn chẳng có chút tác dụng nào cả, nam nhân này tốt hơn hắn rất nhiều, hắn thật chẳng có lý do gì để ở lại. Hắn nghĩ, đối với Cầm Yểu có lẽ bất kì ai đều có thể thay thế hắn, nhưng đối với hắn thì không ai có thể thay thế được Cầm Yểu.

    Nhưng có thể có cách gì chứ… Hắn đã bị vứt bỏ rồi.

    Thần sắc trong mắt Sơ Tễ hoàn toàn lụi tắt, hắn nhắm mắt trán chạm nhẹ xuống đất, bái lạy trước cửa, sau đó đứng dậy loạng choạng rời đi.

    Cầm Yểu chặt đứt xiềng xích trên chân hắn, cho hắn tự do, nhưng nàng lại tước đoạt đi tự do của hắn. Nghĩ cũng phải, thần minh sao có thể cứu người như hắn chứ…

    Nghe bước chân ngoài cửa dần dần biến mất, Cầm Yểu ngồi đối diện với thư án im lặng không lên tiếng. Nam sủng cười nói: “Quốc sư đột nhiên thổi tắt nến có phải vì tiểu nhân đàn không hay không?” Trong bóng tối, Cầm Yểu tìm được bàn tay đang để trên cây đàn của đối phương rồi đẩy ra.

    “Không sai, không hay, trong tiếng đàn toàn là giả dối nịnh bợ và tham niệm nặng nề, khúc nhạc ngươi đàn không bằng một phần vạn của hắn, không đáng lọt vào tai.” Lời này khiến sắc mặt nam nhân trắng xanh, Cầm Yểu lạnh lùng nói: “Ngươi đi đi, ta không cần ngươi nữa.”
     
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 96
    Hôm Lễ tế trời, Cầm Yểu mặc lễ bào to rộng màu trắng bước lên bậc thang dài của Thiên đàn.

    Thật là mỉa mai, rõ ràng là một lễ tế vô cùng dơ bẩn nhưng lại dùng màu sắc thuần khiết như vậy. Mười đồng nam đồng nữ bị đánh thuốc mê đặt trên Thiên đàn, trên người chúng cũng là y phục trắng như tuyết, chờ đợi sự kêu gọi của trời. Cầm Yểu rửa sạch tay đón lấy trủy thủ từ tay Thần quan. Nàng sẽ dùng trủy thủ này để đâm vào ngực bọn trẻ, móc sống tim của chúng ra cúng tế cho trời.

    Thanh đao chỉ thẳng lên trời, các Thần quan tấu nhạc tế lễ, gương mặt Cầm Yểu không biểu cảm, vung đao đâm xuống…

    Bỗng lúc này một mũi tên dài không biết từ đâu bắn tới, cắm thẳng vào cổ tay nàng, trủy thủ rơi xuống đất, cổ tay Cầm Yểu máu chảy như suối, nàng cau mày rút mũi tên dài đâm vào tận xương ra, nhìn về phía Thái tử đang đứng bên phải của Thiên đàn, hắn có thể… làm tổn thương nàng sao!

    Có binh khí lại có thể làm tổn thương được thân thể bất tử bất diệt này sao…

    Cầm Yểu không biết trong lòng mừng hay lo, trong lúc cảm xúc hỗn loạn, nàng cố sức định thần.

    Hoàng đế bệnh liệt giường đã lâu, lệnh cho Thái tử giám sát Lễ tế trời, nhất định hắn không ngờ rằng con trai hắn cũng có lòng mưu phản. Người thích sát Quốc sư lại là Thái tử, các Thần quan trên Thiên đàn đều ngây ra, Cấm vệ quân dưới Thiên đàn lập tức rút kiếm, đồng loạt vây lấy các Thần quan đang bị nhốt trên Thiên đàn. Thái tử rút kiếm chỉ về phía Cầm Yểu: “Yêu nữ họa quốc hại dân, mê hoặc Phụ vương ta, nguy hại cho xã tắc ta! Hôm nay ta phải thay trời hành đạo, trừ đi mầm họa ngươi!”

    Cầm Yểu nhìn mười đứa trẻ đang nằm dưới đất, cổ tay nhỏ máu chuyển hướng, không để máu của mình làm bẩn tấm thân trắng tinh của chúng.

    “Được thôi.” Cầm Yểu nghĩ, dù sao nàng cũng chán ghét cuộc sống và con người mình rồi, nàng hướng về phía Thái tử, dáng vẻ thản nhiên nhưng khiến cho tất cả mọi người có mặt khiếp sợ không dám cử động. Cầm Yểu đứng giữa Thiên đàn, giang hai cánh tay, thanh âm lạnh lùng mang một tia giải thoát khó phát giác, “Xin Thái tử ban cho Cầm Yểu được chết.”

    Gió lạnh đầu thu thổi qua Thiên đàn, thổi phồng áo bào to rộng của Cầm Yểu, nàng như một con diều, chỉ chờ có người cắt đứt dây buộc để nàng có thể theo gió bay đi.

    Thái tử cười lạnh: “Được, ta sẽ toại nguyện cho ngươi.”

    Hắn giương cung tên bắn thẳng về phía Cầm Yểu lần nữa. Cầm Yểu nhắm mắt, trong lúc sống chết, trước lúc giải thoát nàng bỗng nhiên nhớ lại đôi mắt trong suốt đã nhìn thấy giữa ngày hạ đó, Sơ Tễ, Sơ Tễ, mong rằng cuộc đời hắn sau này có thể thật sự như vũ hậu sơ tễ, không còn sương mù.

    Tiếng mũi tên rít lên xé gió bay tới, bỗng nhiên Cầm Yểu cảm thấy người mình nghiêng đi, nàng được một hơi thở quen thuộc ôm vào ngực, người đó ôm theo nàng lăn mấy vòng trên đất, một mũi tên sắc nhọn sượt qua tai Cầm Yểu cắm trên mặt đất.

    Cầm Yểu mở mắt, không dám tin mà nhìn Sơ Tễ. Hắn dừng trên người nàng, đầu che mất ánh nắng trên đỉnh đầu, phủ lên nàng một bóng râm an toàn: “Sao… ngươi lại tới đây!”

    Sơ Tễ im lặng hồi lâu, nhỏ giọng đáp: “Ta chỉ muốn đến nhìn nàng hoàn tất Lễ tế trời rồi đi, ta nói ta là… nam sủng của nàng nên họ cho ta đứng dưới Thiên đàn xem lễ.”

    Cầm Yểu ngạc nhiên. Cảm giác được tay Sơ Tễ nhẹ xoa đầu mình: “Cầm Yểu đừng sợ, ta bảo vệ nàng xong… rồi sẽ rời đi.”
     
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 97
    Sao hắn lại ngốc như vậy, rõ ràng nàng đã gắng sức bảo hắn trốn đi rồi mà: “Ta không cần ngươi bảo vệ.” Cầm Yểu cố nén giọng, lạnh lùng nói, “Cầm Yểu là cầm yêu, ta là yêu quái hại người, ta đáng chết.”

    Tay Sơ Tễ vẫn đặt trên đỉnh đầu nàng: “Cầm Yểu không thích hại người.”

    Cầm Yểu cười lạnh: “Làm sao ngươi biết. Lúc đầu ta cứu ngươi chẳng qua là để ăn tim ngươi thôi.”

    “Ừ.”

    “Mỗi ngày nằm cùng ngươi là để hút dương khí của ngươi.”

    “Ừ.”

    Giọng Cầm Yểu không nén nổi xao động: “Ngươi nghe có hiểu không, ta là yêu quái! Ngươi muốn sống thì lập tức cút đi thật xa cho ta! Đừng để ta nhìn thấy ngươi nữa!”

    Sơ Tễ im lặng một hồi rồi lại xoa đầu Cầm Yểu: “Ta không sợ yêu quái, cũng không sợ nàng hại ta, ta chỉ sợ nàng đuổi ta đi, nhưng nàng đã đuổi ta đi rồi… nên ta không còn gì để sợ nữa.” Hắn đang nói bỗng cổ họng khẽ động, một dòng máu ấm nóng chảy ra từ khóe miệng, tí tách nhỏ xuống khuôn mặt trắng xanh của Cầm Yểu.

    Sơ Tễ dùng tay vụng về giúp nàng chùi máu trên mặt, nhưng càng chùi càng làm nhòe mặt nàng, Sơ Tễ bất lực: “Xin lỗi.” Cầm Yểu ngây ra một lúc rồi ngón tay run rẩy phủ lên tấm lưng dày rộng của Sơ Tễ, chỗ đó ướt đẫm một mảng, có một mũi tên lạnh lẽo đang cắm thẳng vào lưng hắn.

    Thì ra lúc nãy Thái tử bắn hai mũi tên, một mũi cắm bên tai Cầm Yểu, một mũi cắm trên lưng Sơ Tễ. Cầm Yểu bắt đầu không nhịn được mà run rẩy, nàng hoảng hốt ngồi dậy muốn xem thương thế của Sơ Tễ nhưng lại bị hắn ôm chặt dưới thân. Lúc này yêu lực bá đạo không biết chạy đi đâu hết, Cầm Yểu hoảng hốt: “Sơ Tễ, Sơ Tễ, ngươi dậy đi, để ta xem cho ngươi.”

    “Nàng phải bình an.”

    “Ta rất bình an, để ta xem ngươi trước đã!”

    “Cầm Yểu, ta luôn… vô dụng.” Sức lực trên người Sơ Tễ dần dần biến mất, hắn không chống được thân hình, chỉ đành nhè nhẹ ngã xuống ngực Cầm Yểu, “Nhưng ta biết, Cầm Yểu nhất định có thể sống tiếp. Nàng xinh đẹp và dịu dàng như vậy, nàng nên… nàng đáng sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, thấy được ánh nắng tươi sáng hơn, ngắm được những bông hoa rực rỡ hơn, tự do như ngọn gió… sống cuộc sống đầy màu sắc.”

    Đó là cuộc sống mà hắn hằng hướng đến, nhưng sau khi gặp Cầm Yểu, hắn chỉ hướng về nàng.

    “Giết yêu nữ ngay lập tức!” Thái tử vừa hạ lệnh thì Cấm vệ quân liền vây lấy Cầm Yểu, mũi thương sắc nhọn hướng về phía Cầm Yểu.

    Cảm giác hơi thở của người trong lòng ngày càng yếu, đôi tay Cầm Yểu ôm chặt lấy hắn. Đời này của nàng vì sống nên đã sống, tay đầy máu tanh, dơ bẩn đến mức khiến nàng ghét bỏ bản thân, nhưng lại có một nam nhân nói nàng dịu dàng, cung phụng nàng như thần thánh, cam tâm tình nguyện chết vì nàng, chỉ vì lúc họ gặp nhau lần đầu, nàng nhất thời hứng thú làm bừa, nàng chưa từng cứu Sơ Tễ, là hắn đã cứu nàng.

    “Chàng luôn đối xử với ta tốt như vậy.” Sát khí bức người từ bốn phương tám hướng ập đến, Cầm Yểu chỉ ôm Sơ Tễ lặng lẽ nói, “Chàng luôn đối xử với ta tốt như vậy nhưng sao ta lại nỡ khiến chàng thất vọng, nỡ khiến chàng tổn thương thêm lần nữa.”

    Trên Thiên đàn bỗng nổi gió lớn, người cả Kinh thành đều nghe thấy tiếng huyền cầm văng vẳng, đến lúc người trên Thiên đàn sực tỉnh thì một yêu một nhân ôm nhau kia đã không còn bóng dáng.

    “Thương mộc Yêu cầm, ăn tim người, bụng đói mà hóa ma. Bất tử bất diệt, đao thương bất nhập.” Nữ nhân áo trắng thấp giọng niệm nhẹ, nàng lấy trong áo ra một cây bút lông, “Con quỷ của ngươi ta thu đi rồi.”

    Đầu bút nhẹ điểm vào mi tâm Cầm Yểu, một đốm sáng vàng dính trên đầu bút của Bạch Quỷ, bị nàng thu vào trong áo.

    Sắc mặt Cầm Yểu hơi trắng: “Bạch Quỷ cô nương, đa tạ.”

    Bạch Quỷ im lặng hồi lâu: “Thật ra nếu chờ đến sau khi ngươi hóa ma ta vẫn có thể thu đi nội đan của ngươi.”

    “Cũng mấy ngày nữa thôi.” Cầm Yểu cười nói, “Trong một năm sau khi Sơ Tễ ra đi này, ta đã nhìn đủ ánh mặt trời tươi sáng, thưởng thức đủ các đóa hoa rực rỡ, đời này chưa từng tự do như vậy. Ta đã mãn nguyện lắm rồi.” Nàng sờ bụng, “Nếu chờ thêm mấy ngày nữa thần trí ta mất hết, hóa thành ma, lại làm hại mạng người nữa thì không tốt lắm. Ta muốn sạch sẽ đi xuống gặp Sơ Tễ.”

    Bạch Quỷ thu bút vào tay áo, giọng nói bay trong gió: “Bên cầu Nại Hà, cạnh đá Tam Sinh, hắn nhất định không nỡ bỏ ngươi đi trước đâu.”

    Cầm Yểu cười nhạt, quay đầu nhìn ngôi mộ trong đám hoa, nàng biết, Sơ Tễ sẽ không bao giờ bỏ nàng đi trước, sau này nàng cũng sẽ không bỏ lại hắn nữa.
     
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 98
    Trong biển lửa rừng rực, giọng nói ôn hòa của nam nhân như còn vang vọng bên tai: “Hãy sống tiếp cho thật tốt.”

    Nàng choàng tỉnh, bầu trời đầy sao lấp lánh, làm gì có ngọn lửa thiêu đốt nào, nhưng cảm giác nghẹt thở trong tim như vẫn còn đó, khiến nàng bất giác cau mày. Vẫn là giấc mơ kia, nhưng nàng đã bắt đầu dần dần không còn nhớ được dáng vẻ của người đó, năm tháng âm thầm nhưng giết người vô hình còn hơn ánh đao bóng kiếm.

    Bạch Quỷ ngồi yên lặng ngẩng đầu nhìn Ngân hà trên bầu trời, trăm năm, ngàn năm, rốt cuộc đã một mình đi qua bao nhiêu năm tháng nàng cũng không nhớ nữa, cũng may là trước khi quên hết tất cả, nàng đã thu hết một trăm con quỷ, một trăm chấp niệm này rồi.

    Bạch Quỷ đi vào trong khu rừng chướng khí miên man, cây khô cỏ hoang che mất con đường nhỏ lên núi, lâu rồi không tới, nàng tìm một hồi mới thấy đường lên núi.

    La Phù sơn không cao, chỉ một lúc đã lên tới đỉnh núi.

    Nàng ngẩng đầu nhìn, dưới bầu trời đầy sương là một cây dung* lớn đã chết khô, rễ cây um tùm lặng lẽ chiếm cứ nơi đó, thân cây thẳng đứng, cành khô tỏa ra bốn phía, bày ra một tư thế thê lương. Có thể tưởng tượng được lúc cây dung này còn sống thì ở đây là một mảng bóng râm.

    *Cây Banyan

    Bạch Quỷ bước lên một rễ cây lớn, đến bên thân cây thô to, nàng sờ thân cây cụp mắt, thần sắc khó đoán.

    Nguyện vọng nhiều năm cuối cùng hôm nay đã có thể kết liễu, nàng không biết mình nên có biểu hiện gì.

    Yên lặng đứng một hồi, nàng lấy trong tay áo ra cây bút lông đã thu một trăm con quỷ, dùng nó nhẹ viết chữ “Sống” lên thân cây. Chữ viết không thấy dấu vết này lập tức phát ra tia sáng dịu nhẹ, thân Bách quỷ bút nứt ra một đường, sau một tiếng vang giòn, cây bút trong tay Bạch quỷ hóa thành tro bụi theo gió bay đi, phiêu lãng không thấy tăm tích, còn chữ “Sống” từ từ chìm vào trong thân cây, cây dung như đã chết này dường như có mầm sống mùa xuân, trên cành khô từ từ đâm chồi, mầm sống tỏa vào trong đất. Như được một cơn mưa tắm gột, chướng khí nồng đậm trên núi tan hết, mặt đất mọc đầy hoa cỏ xanh mướt, cả ngọn La Phù sơn như có sức sống mới.

    Ngẩng đầu nhìn cây dung cành lá sum xuê, ký ức xa xưa bị phong tỏa trong đầu Bạch Quỷ như được cởi bỏ muôn ngàn lớp khóa, hiển hiện rõ rệt trong đầu nàng, rất nhiều năm trước, nàng và Dung Hề gặp nhau tại đây.

    Lúc đó toàn thân nàng đầy máu, mặt tràn ngập sát khí, hắn lại bạch y phiêu dật, môi điểm nụ cười.

    “Nào, ta bảo vệ nàng.”
     
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 99
    Đức phật cho nàng Bách quỷ bút nói rằng, nguyện vọng duy nhất Bách quỷ bút không thể thực hiện, đó là không thể khiến người chết sống lại. Sinh tử là chuyện thiên kinh địa nghĩa, không ai có thể làm trái. Cho dù kẻ mà nàng muốn sống lại không phải là người mà là thần minh, sơn thần.

    Bạch Quỷ dựng một ngôi nhà nhỏ bên cây dung lớn rồi ở đó. Ngày ngày ở bên cây dung chờ nó hóa linh*.

    *Có linh hồn.

    Sau khi hết bôn ba tứ phương, bận rộn thu thập chấp niệm, cuộc sống của Bạch Quỷ đột nhiên trở nên thanh nhàn, nàng bắt đầu thường nhớ lại quá khứ, nàng và Dung Hề gặp gỡ, quen biết, rồi cuối cùng sinh tử cách biệt.

    Lúc đó sau khi Dung Hề vì cứu nàng mà chôn thân biển lửa, Bạch Quỷ cảm thấy cuộc sống không còn ý nghĩa nữa, nhưng sau khi thu được một trăm con quỷ, một trăm loại chấp niệm, nàng quay đầu nhìn lại, đau khổ và tình yêu kia đã hóa thành mây khói.

    Nàng ở La Phù sơn nhưng không còn cố chấp việc gặp lại Dung Hề, nhưng đời này của nàng cũng không cầu mong gì nữa.

    Sau khi Bách quỷ bút biến mất, sinh mạng của nàng cũng bắt đầu chầm chậm trôi đi, mười năm, hai mươi năm, ba mươi năm. Đối với nàng xưa kia, thời gian chỉ là một cái búng tay, nhưng bây giờ thời gian lại khắc trên thân thể nàng những dấu vết không thể xóa nhòa. Nhìn mình ngày một già đi, cây dung cũng chưa từng có hiện tượng sinh ra một Sơn thần.

    Bạch Quỷ biết, muốn La Phù sơn vừa mới khôi phục linh khí lại sinh ra Sơn thần thì có lẽ phải chờ thêm một trăm năm, ngàn năm, vạn năm, thậm chí vĩnh viễn cũng không chờ được. Nàng không có sinh mạng vĩnh hằng, chỉ đành lặng lẽ chờ đợi, nhưng chờ đợi ít ra cũng là một thứ hi vọng.

    Đối với nàng thì chờ đợi đã không còn ý nghĩa đơn giản là muốn gặp Dung Hề nữa.

    Mỗi một bình minh hoàng hôn, xuân hạ thu đông mỗi năm trong mắt nàng đều có vẻ đẹp khác nhau. Lúc này nàng mới hiểu lúc Dung Hề biến mất khi xưa đã nói với nàng “Hãy sống tiếp cho thật tốt” rốt cuộc ẩn chứa ý gì. Thì ra nam nhân ôn văn nho nhã đó nhìn thấu được nàng đến vậy.

    Năm này qua năm nọ, câu chuyện về một bà lão trên La Phù sơn đã bị người dưới núi lan truyền loạn xạ. Bạch Quỷ vẫn mỗi ngày ngồi trên ghế dựa* trong sân thưởng thức cảnh sắc của trời đất, nhưng sinh mạng rồi cũng có lúc tận.

    *Cái ghế có thể lắc tới lắc lui

    Một buổi chiều rực nắng, Bạch Quỷ trên ghế dựa trong sân từ từ nhắm mắt, bỗng nhiên dường như nàng thấy có một đứa trẻ từ trên cây dung nhảy xuống, nó chạy đến bên cạnh nàng ngó nghiêng một hồi rồi hỏi: “Ngươi là ai? Tại sao luôn ở bên cạnh ta?”

    Bạch Quỷ cười nhẹ: “Nếu ngươi thấy bà lão này phiền phức thì sau này ta không ở bên ngươi nữa có được không?”

    Cậu bé nghĩ một hồi rồi lắc đầu: “Ngươi cứ ở bên ta đi, không sao hết.”

    “Nghỉ một lúc thôi.” Giọng Bạch Quỷ từ từ thấp dần, “Bao nhiêu năm rồi, hãy để ta nghỉ một lúc, rồi đổi thành một hình dáng khác đến thăm ngươi.”

    Thế giới dần tối.

    Nhưng cũng may là trời đất nhân từ, hoàn thành nguyện vọng cuối cùng của nàng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này