1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Bán Kiếp Tiểu Tiên - Tác giả: Tích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 15/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 100: Cuộc sống trong Lôi Thần điện

    Tề Hoan không chết, tất nhiên, về điểm này nàng vẫn rất vui mừng, dù sao cuộc sống thần tiên nàng vẫn chưa trải nghiệm đủ a. Có điều nàng cũng không hiểu tại sao sau khi tỉnh lại, lại có một đại thúc mặt đầy râu bám lấy thành giường, cười ngây ngô nhìn nàng chảy nước miếng.

    Tề Hoan khó khăn lắc lắc cái cổ đau nhức, liếc nhìn hoàn cảnh xung quanh, phát hiện, mình lại tới một nơi xa lạ rồi, có điều, nơi này là Tiên giới, nàng có thể xác định.

    “Ai nha, ngươi đã tỉnh rồi à, cảm thấy thế nào, có chỗ nào không thoải mái không, có đói bụng không, có muốn ta đưa cho ngươi chút gì đó để ăn không?” Tề Hoan còn chưa tỉnh táo, đại thúc nhiệt tình kia đã sán lại gần, nói không ngừng nghỉ.

    Tề Hoan chỉ cảm thấy trong đầu có vô số con ong vo ve, thật muốn đấm cho hắn một phát để hắn ngậm miệng lại.

    “Ngươi là ai?” Tề Hoan mở miệng, giọng nàng cư nhiên giống hệt lão thái thái tám mươi tuổi.

    “Ta tên là Thiên Lôi.”

    “Ta còn là Điện Mẫu đây này. . . . . . .” Tề Hoan vô lực đảo cặp mắt trắng dã, nói giỡn theo.

    “Ồ, tại sao ngươi biết vợ ta tên là Điện Mẫu?” Đại thúc vẻ mặt kinh ngạc, song hình tượng này của hắn, có hiệu quả giống như vẻ mặt hung hãn của lũ thổ phỉ khi cướp bóc, dù sao cũng rất dọa người.

    “Ai nha, chúng ta thật là rất có duyên, ta vừa hay lại thiếu truyền nhân, hay là ngươi bái ta làm sư phụ, sau đó ta dạy ngươi tuyệt thế công phu, để ngươi xưng bá Tiên giới, chủ ý này không tệ, cứ làm như thế đi.” Còn không để Tề Hoan có cơ hội nói chuyện, đại thúc đã đem nửa đời sau của Tề Hoan sắp đặt xong rồi, xưng bá Tiên giới, hắn tính toán cũng quá tốt đi.

    “Nhị đệ, đệ làm vậy sẽ khiến tiểu cô nương này sợ hãi đấy.” Trong phòng không biết từ lúc nào xuất hiện thêm một giọng nói khác, giọng nói này có mấy phần trầm ổn, cũng rất uy nghiêm.

    Tề Hoan đảo mắt, nhìn qua, cũng là một vị đại thúc, nhưng râu mép không khoa trương như vị trước. So với Thiên Lôi, thì vị này nhã nhặn lịch sự hơn nhiều, mặc dù vóc dáng của hai người khôi ngô giống nhau.

    “Ai nha, ca ca, đệ thật vất vả mới nhặt được đồ đệ, huynh không thể đoạt a.” Thiên Lôi đại thúc đột nhiên vọt tới trước mặt ca ca của mình, hung dữ lôi kéo vạt áo của y, ra vẻ ngươi dám đoạt đồ đệ của ta, lão tử liền liều mạng với ngươi.

    “. . . . . . . . .Người ta còn chưa đáp ứng mà.” Lôi Thần thật vất vả đẩy tay đệ đệ ra, nói đùa sao, hạt giống tốt như vậy, làm sao có thể ném cho hắn làm hại chứ, ai mà không biết Thiên Lôi là mệnh khắc đồ đệ, năm ngàn năm thu năm đồ đệ, kết quả cuối cùng một người cũng không còn, trái lại hắn vẫn sống nhăn.

    “Khụ, hai vị, xin hỏi một chút, đây là nơi nào?” Nhìn hai đại thúc ngươi một đấm ta một đá, Tề Hoan cảm thấy trên trán rơi xuống từng tia hắc tuyến, tiếng quả đấm đánh vào da thịt thật là vang a.

    “Lôi Thần điện.” Hai người trăm miệng một lời (đồng thanh).

    . . . . . . . . . Tề Hoan sửng sốt một chút, nàng làm sao lại chạy tới Lôi Thần điện, ai đưa nàng tới, Mặc Dạ sao?

    Hắn thế nào rồi, hắn rốt cuộc đã làm gì khiến cho nàng sống lại? Trong đầu một mảnh hỗn loạn, Tề Hoan căn bản không nghĩ ra một tia đầu mối nào.

    “À. . . . . . . Tại sao ta lại đến được đây?”

    “Cái này. . . . . . .” Hai người cùng liếc mắt nhìn nhau một cái, đồng thời ngậm miệng, một câu cũng không chịu nói.

    “Thiên Lôi đại thúc, thúc muốn thu nhận ta làm đồ đệ sao, thúc xem ta tư chất tốt như vậy, chính là tư chất trăm năm khó gặp được nha.” Hỏi trực tiếp không được, chúng ta có thể đi đường vòng, vị Thiên Lôi này thoạt nhìn dễ dụ hơn nhiều, Tề Hoan quyết định khai đao với hắn trước.

    “Đúng là tư chất trăm năm khó gặp, quả thực là mười mấy vạn năm cũng không gặp được một lần đó!” Thiên Lôi khích lệ khiến Tề Hoan không nhịn được đỏ mặt lên, mình từ lúc nào lại trở nên ưu tú như vậy, nếu lão đầu nhà mình biết được, còn không cảm tạ lão thiên gia đi.

    “Thúc nhìn xem, mọi người đều nói trên con đường tu hành không thể có điều vướng bận, ta bị thương nặng như vậy được đưa đến Lôi Thần điện, ta muốn biết ân nhân cứu mạng của ta là ai.” Ý đồ của Tề Hoan là muốn lấy tình cảm lay động, kết quả cả hai người kia đều sững sờ.

    “Lúc ngươi tới không có bị thương a, còn nữa, đưa ngươi tới là một con rắn. . . . . .” Thật ra thì cũng không phải hai người bọn họ cố tình giấu diếm, mà là con rắn kia sau khi đưa Tề Hoan đến, liền biến mất. Hai vị tiên tôn thậm chí tung tích của một con rắn cũng không tìm ra được, bọn họ chính là sợ Tề Hoan hỏi tới chuyện này, mình nếu không trả lời được thì quá là mất mặt rồi.

    “Được rồi, được rồi, ngươi vừa mới tỉnh lại, mặc dù thân thể không bị thương gì, nhưng nguyên thần vẫn rất suy yếu, cũng không biết tại sao bị thương thành như vậy còn có thể sống sót, ngươi nghỉ ngơi cho tốt, có chuyện gì thì hỏi sau.” Lôi Thần nghe xong, vẻ mặt hơi hoảng hốt, không nhịn được lên tiếng nói một câu, sau đó không nói lời nào túm Thiên Lôi lôi ra khỏi phòng.

    Sau khi hai người đi rồi, Tề Hoan vẫn ngây người nằm trên giường, Tiểu Ngân đưa nàng tới Lôi Thần điện, điều này chứng minh Tiểu Ngân cũng không bị thương quá nặng, trong lòng Tề Hoan dễ chịu hơn một chút, nhưng Mặc Dạ thì sao? Hắn rốt cuộc ở đâu, rõ ràng mình chắc chắn phải chết, nhưng vì sao mà bây giờ nàng lại không có chuyện gì cả?

    Nghi vấn của Tề Hoan không được giải đáp, nhưng nàng vẫn ở lại Lôi Thần điện. Thứ nhất nguyên thần của nàng bị thương rất nghiêm trọng, mặc dù không biết thứ gì khống chế được vết thương, nhưng dùng đan dược căn bản không thể chữa khỏi, chỉ có lôi điện lực tinh thuần nhất thiên địa mới có thể giúp Tề Hoan khôi phục.

    Hơn nữa Lôi Thần và Thiên Lôi dù chết cũng không chịu thả người, Tề Hoan cũng vô cùng lưu manh tỏ vẻ với họ, nói nàng đã có sư phụ, nàng sẽ không phản bội sư môn. Các người cứu ta chắc chắn sẽ không nhận được báo đáp, nhưng hai người vẫn không từ bỏ ý định, kiên trì lưu Tề Hoan lại, dù sao đến cuối cùng trong hai người nhất định sẽ có một người chết tâm.

    Tuy nói Tề Hoan không phải người của Lôi Thần điện, nhưng bởi vì có Thiên Lôi và Lôi Thần, nên nàng ở Lôi Thần điện cũng được đãi ngộ tương đối tốt, hơn nữa nàng còn được cho phép tiến vào lôi thần tháp.

    Lôi thần tháp là một ngọn tháp chín mươi chín tầng ở bên ngoài Lôi Thân điện, nghe nói bên trong tồn trữ lôi điện lực tinh khiết nhất trong thiên địa, mỗi đệ tử của Lôi Thần điện đều có cơ hội tiến vào trong tháp tu luyện, nếu bọn họ có thể cảm nhận được lôi điện thuộc về mình, như vậy rất nhanh có thể tu thành Lôi Tâm, rồi dần dần nắm lôi thuật trong tay.

    Tất nhiên, lôi thuật khác với lôi phạt, chỉ có tu luyện tới cấp bậc Lôi Thần mới có thể nắm trong tay tất cả lôi phạt. Song cũng có người có thể nắm trong tay một hai loại lôi thạt, ví như Ám Lôi Quân bị Tề Hoan cướp mất lôi tâm kia, hắn có thể thao túng Huyết Sát Ma Lôi để thực hiện lôi phạt.

    Ở Lôi Thần điện một thời gian, Tề Hoan cũng âm thầm thăm dò chuyện của Ám Lôi Quân một chút, kết quả lúc trước Mặc Dạ quả nhiên không lừa nàng, phụ thân của Ám Lôi Quân, Lôi Minh tiên tôn, con mình đột nhiên chết ở Nhân Gian, nhưng lại không tìm ra tung tích hung thủ, khiến hắn bị đả kích lớn, kết quả tính tình đại biến, hiện tại vẫn không rõ tung tích.

    Tề Hoan bây giờ mỗi ngày đều ngồi trong tầng một Lôi Thần tháp, từ từ hấp thu lôi điện lực tinh khiết, tu bổ nguyên thần, song có một việc khiến nàng không lý giải được chính là, mặc dù đan điền đã khôi phục lại bình thường, nhưng ở bên trong dường như có thêm một số thứ.

    Đó là một luồng hơi thở rất kinh khủng, Tề Hoan khẳng định tuyệt đối không phải là thứ mình tu luyện thành, cũng may hơi thở này có vẻ an ổn, vẫn thành thật ẩn bên dưới Thái Cực đồ.

    Tề Hoan ở Lôi Thần điện tu luyện hơn nửa tháng, hiện tại nàng đã đi tới tầng thứ ba của Lôi Thần tháp, mà bên trong đan điền cũng xuất hiện thêm một đám sương mù có hình dáng giống Lôi Thần tháp, nhưng mới chỉ có ba tầng mà thôi. Tứ linh thú dường như rất thích tòa tháp đột nhiên xuất hiện này, cũng không có biểu hiện bất mãn gì.

    Dường như người bất mãn chỉ có Tề Hoan mà thôi, điều này cũng không thể trách nàng, cho dù là ai mà trong bụng xuất hiện một tòa tháp, cũng đều rất khó tiếp nhận a, may mắn nàng đã quen dần, trong bụng ngay cả vật sống còn có, huống chi là vật chết.

    Mặc dù chưa tu ra được lôi tâm, nhưng Tề Hoan cảm giác được lôi điện lực nàng nắm trong tay đã đạt đến một trình độ mới, tối thiểu, Thiên Lôi cũng đánh giá Tề Hoan rất cao.

    Dĩ nhiên, chuyện này có quan hệ trực tiếp đến việc hắn bị Tề Hoan dùng lôi kiếp bổ nhiều lần. Tề Hoan bây giờ đã có thể thoải mái sử dụng lôi đện lực trong ba tầng đầu tiên của Lôi Thần tháp để tạo ra Lôi Phạt, cứ tiếp tục như vậy hẳn là sẽ có chút thành tựu.

    Ở Tiên giới thời gian tu hành khác nhau rất nhiều, bình thường một người nhập định có thể tính bằng trăm ngàn năm. Dùng 300 năm, Tề Hoan bắt đầu tu luyện đến tầng thứ 89 trong Lôi Thần tháp, đồng thời ngọn tháp trong đan điền cũng đã có 89 tầng. Dựa theo lời Thiên Lôi nói, tốc độ tu luyện của Tề Hoan so với ca ca hắn còn nhanh hơn.

    Tu luyện 300 năm, đã là cực hạn của Tề Hoan, mặc dù không biết tu vi của mình đã đến tầng nào, nhưng đối phó với một đệ tử tam trọng thiên trong Lôi Thần điện cũng thoải mái.

    Những năm này, Thiên Lôi cũng vì Tề Hoan mà tận tâm tận lực, Tề Hoan muốn biết những chuyện lớn nhỏ phát sinh ở Thiên Ma giới, hắn liền chạy đến Sát Thần Hải dạo quanh một vòng, từ bên đó chiếm được không ít tin tức nội bộ của Thiên Ma giới.

    Nghe nói trước khi Tiên Ma khai chiến, Luân Chuyển Vương bị một vết thương trí mạng, thế lực Mặc gia ở Thiên Ma giới xuống dốc không phanh, ngay cả thống lĩnh chấp chưởng đại chiến của Thiên Ma giới – Mặc Dạ cũng đột nhiên biến mất.

    Còn đại công tử Tinh Hoàng của Mặc gia mặc dù thực lực không còn trở ngại gì, miễn cưỡng cũng có thể chống đỡ Mặc gia, nhưng không biết vì sao hắn lại không làm như vậy, mà tìm một địa phương vắng vẻ để quy ẩn.

    Mặc gia đã xảy ra chuyện gì, cho tới bây giờ vẫn là bí mật, mà Tề Hoan chú ý nhất chính là tung tích của người mất tích kia, cho đến bây giờ vẫn chưa có bất kỳ đầu mối nào.

    “Tiểu Hoan Tử, sao lại phiền muộn vậy?” Tề Hoan chống cằm, ngồi trong phòng, nhìn các Hoa tiên tử đang nhẹ nhàng nhảy múa ở hoa viên bên ngoài. Linh khí trong Lôi Thần điện dồi dào hơn những nơi khác, nên các hoa tiên đều thích chạy tới đây, cũng chính vì có các nàng, nên các đóa hoa trong vườn mới có thể nở đẹp và diễm lệ như thế.

    Khu vườn rộng gần trăm mét vuông là chỗ ở của bảy, tám Hoa tiên, lá gan của các nàng rất nhỏ, cho dù không có người khác cũng không dám đi ra ngoài, nhưng Tề Hoan ở đây đã lâu, các nàng cũng quen biết, nên khi không có chuyện gì, các nàng thường tới đây khiêu vũ cho Tề Hoan xem.

    Những Hoa tiên tử này đều là những nghệ sĩ khiêu vũ trời sinh, từ nhỏ đã khiêu vũ, ngay cả Tề Hoan không có mắt thưởng thức cũng cảm thấy họ nhảy múa cực kỳ đẹp, vì thế nàng quấn lấy mấy vị Hoa tiên nhờ các nàng dạy khiêu vũ. Cho dù nhảy không ra cảm giác linh động như vậy, ít nhất cũng không quá kém đi.

    Đáng tiếc, câu nói danh sư xuất cao đồ (sư phụ giỏi ắt có trò giỏi) không thể áp dụng với Tề Hoan, Tề Hoan mất hơn mười năm học khiêu vũ, kết quả hai vị sư phụ đều chạy mất.

    Cuối cùng vẫn là Thiên Lôi không chịu nổi bước nhảy cứng ngắc như cương thi của Tề Hoan, dùng thái độ khẩn cầu để nàng bỏ qua cho mấy vị Hoa tiên còn sót lại trong vườn. Cho đến khi Tề Hoan thề sẽ không bao giờ khiêu vũ nữa, hai vị Hoa tiên tử bị dọa sợ lúc này mới dám trở lại.

    “Lôi nhị thúc tại sao chỉ có một mình thúc, Lôi thúc đâu?” Lôi nhị thúc ở đây là chỉ Thiên Lôi, còn Lôi thúc là chỉ Lôi Thần, vì danh hiệu này, hai huynh đệ đã quyết đấu với nhau để được trở thành Lôi thúc, người thua đứng hàng thứ hai.

    Tề Hoan mặc dù không chịu đổi thành người của Lôi Thần điện, nhưng nàng cũng không chịu nổi hai người dày vò, cuối cùng đi đến trước bảng hiệu Thiên Lôi dập đầu mấy cái, trở thành thân thích trên danh nghĩa của Lôi Thần và Thiên Lôi, đầu năm nay đồ đệ có thể trên danh nghĩa, ngay cả thân thích cũng trên danh nghĩa được sao? Tề Hoan cuối cùng cũng được mở mang kiến thức.

    Hai người bọn họ đối tốt với mình Tề Hoan cũng biết, Lôi Thần tháp trừ đệ tử Lôi Thần điện thì không ai có thể đi vào, từ tầng 60 trở lên là cấm địa, nhưng bọn họ chưa từng ngăn cản Tề Hoan, Tề Hoan mặc dù không nói, song trong lòng cũng tràn đầy cảm kích, nên đối với hành vi bắt buộc của bọn họ, đáy lòng cũng không có chút bất mãn nào.

    “Huynh ấy đi Minh giới (Âm phủ) rồi, gần đây Minh giới không biết xảy ra chuyện gì, quả thực là quần quỷ loạn vũ, nhiều đệ tử đã thua ở đó, không thể làm gì khác là huynh ấy phải tự mình đi xem.” Thiên Lôi nhấc một chiếc ghế gỗ lên ngồi đối diện Tề Hoan, chiếc ghế gỗ sau khi mông hắn hạ xuống liền phát ra một tiếng “rắc”, chỉ sợ khó có thể chịu nổi cân nặng gần hai trăm cân của hắn. (tức 100kg của mình)

    “Minh giới không phải tất cả đều là quỷ sao? Bọn họ cũng cần độ kiếp?” Tề Hoan kinh ngạc hỏi, mặc dù nàng ở Nhân Gian cũng từng gặp quỷ tu, nhưng cho tới nay chưa từng nghe nói quỷ có thể độ kiếp thành tiên, thần tiên trên trời có người, có yêu, song tuyệt đối không thể có quỷ.

    “Dĩ nhiên không thể, quỷ mặc dù không thể thành tiên, nhưng nếu bọn họ tu luyện đến một trình độ nào đó, thực lực cũng có thể so được với thần tiên a.

    Nếu là tính tình ôn hòa thì tốt rồi, có điều nếu là kẻ thích giết chóc, thì nhân gian chỉ sợ sẽ gặp khó khăn.”

    Thiên Lôi lắc đầu, thở dài một tiếng rồi tiếp tục giải thích cho Tề Hoan “Quỷ tu tuy không thể phi thăng Tiên giới hay Thiên Ma giới, nhưng bọn họ có thể xuyên qua Nhân gian cùng Minh giới, ngươi nghĩ xem, một quỷ tu thực lực có thể so với thần tiên đi đến Nhân gian, còn không phải là trong thời gian nháy mắt sẽ biến Nhân gian thành địa ngục sao, cho nên thiên kiếp của quỷ tu vô cùng kinh khủng, bình thường nếu có một quỷ tu thực lực cường hãn, thì trên căn bản đều là do chúng ta chấp chưởng Lôi Phạt.”

    “Nếu bọn họ thoát được Lôi Phạt thì sao?” Tề Hoan cũng hiểu ra được một số chuyện, xem ra con đường thành quỷ tu thật sự không dễ đi nha, có điều sau khi tu thành, nhất định vô cùng khủng khiếp.

    “Nếu tránh thoát được, chỉ có thể dùng các biện pháp khác hạn chế chúng, ôn tồn thương lượng, nếu thật sự không được thì chỉ có thể phái người âm thầm giết chết.

    Chúng ta mặc dù chấp chưởng Lôi Phạt nhưng không thể tùy ý dính vào, số lượng tai kiếp mỗi người phải chịu đều tra được trên Thiên Bi (tấm bia ghi số mệnh), nếu người chấp pháp làm sai, sẽ bị thiên lôi cắn trả, vô cùng kinh khủng.”

    Thiên Lôi run run một chút, lúc còn trẻ hắn tâm cao khí thịnh, cho là chức vụ chấp chưởng Lôi Phạt vô cùng mạnh, nhìn thấy người làm việc ác liền muốn trừng phạt nặng một chút, kết quả chỉ bổ thêm bốn mươi đạo lôi thôi, mà hắn bị cắn trả thiếu chút nữa thì dày vò đến chết, hiện tại nhớ lại vẫn còn sợ hãi.

    Tất nhiên, Tề Hoan tuyệt đối sẽ không chất vất lời Thiên Lôi, hắn trái lại rất tốt, bổ thêm bốn mươi đạo lôi còn cảm thấy bình thường, đoán chừng ngay cả mảnh vụn của người đó cũng không còn thừa đi.

    “Trên đời này có mấy quỷ tu thành công vượt qua thiên kiếp vậy?” Cái này không phải đồng nghĩa với việc, quỷ tu chỉ cần vượt qua thiên kiếp thì không cần sợ gì hết sao, trên đời vậy mà vẫn có thế lực mạnh mẽ như vậy tồn tại.

    “Mấy sao!” Thiên Lôi vừa nghe xong trợn to mắt, Tề Hoan thấy cặp mắt kia suýt nữa là lồi ra ngoài rồi, “Cho đến nay một tên cũng không có, ngươi cho rằng quỷ tu là củ cải à, biết rõ khả năng sống không tới một phần, có bao nhiêu kẻ ngu muốn biến thành quỷ tu chứ. Coi như bọn họ tu thành quỷ tu thì nhất định sẽ đoạt xác hoặc chuyển thế trùng sinh, rồi từ nhân gian từng bước từng bước tiến lên.”

    “Thế thì đúng là quá không có ý nghĩa rồi.” Tề Hoan thất vọng khoát tay, “À đúng rồi, thúc đến tìm ta có chuyện gì sao?”

    “Bị ngươi làm cho rối loạn ta suýt nữa đã quên mất chính sự muốn nói cho ngươi, đại ca nói thời gian ngươi tu luyện đã đủ lâu, cũng nên đi ra ngoài rèn luyện, cho nên bảo ta dẫn ngươi tới Minh giới mở mang kiến thức, quỷ tu kia nếu thực lực xoàng xĩnh thì sẽ để ngươi đối phó.”

    “Hóa ra là để ta làm dự bị à. . . . . . . . .” Tề Hoan hơi bĩu môi, tuyệt đối không thừa nhận thật ra mình rất động tâm.

    Mặc dù cuộc sống trong Lôi Thần điện vô cùng thoải mái, nhưng trong lòng nàng vẫn cảm thấy trống rỗng, dường như thiếu một thứ gì đó, không thể bù đắp được, Tề Hoan biết, nếu nàng không thể tìm thấy tung tích của Mặc Dạ, sợ rằng cả đời này đều sẽ như vậy.

    Đi ra ngoài dạo một chút cũng tốt, lúc trước có cơ hội gặp hắn, nói không chừng hai người sẽ ở một chỗ đặc biệt nào đó gặp lại nhau chứ không chừng! Nghĩ tới đây, khóe miệng Tề Hoan nhếch lên, lộ ra nụ cười.

    “Tiểu Hoan Tử, sao lại cười thành như vậy, có phải là có tư xuân hay không a, mau nói cho Nhị thúc đi, ta tư vấn cho ngươi.” Nói xong chính sự, Thiên Lôi vội vàng chuyển ghế tới gần chỗ Tề Hoan, vẻ mặt thô tục nhìn nàng.

    “. . . . . . . . Tạm thời không có, không phiền Nhị thúc quan tâm.” Tề Hoan cũng chuyển ghế ngồi, có điều là cách xa chỗ Thiên Lôi, Thiên Lôi muốn tư vấn cho nàng? Hắn còn không phải là tư vấn làm sao để ám hại người ta đi.

    Lần trước đồ đệ của Độ Vọng tiên tôn tới Lôi Thần điện làm khách, kết quả nói là vừa gặp Tề Hoan đã yêu, muốn kết thành đôi với nàng, tên đó là loại nhị thế tổ (ăn bám đời thứ hai), thuộc dạng không có đầu óc. Lại huyênh hoang nói với Tề Hoan, cái gì mà ta nhìn trúng ngươi chính là phúc khí của ngươi, vân vân….

    Kết quả Tề Hoan đi tìm Thiên Lôi tư vấn, sau đó, hai ngày sau người kia bị ném ngang ra khỏi Lôi Thần điện.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 101: Con rắn trầm cảm

    Minh giới, không có như trong tưởng tượng của Tề Hoan mọi chỗ đều tràn ngập sắc thái thần bí. Cảnh tượng quỷ hồn bay loạn cũng không có. Đương nhiên, thời điểm thấy Minh Vương, nàng vẫn có chút xíu rung động, cảm thán một phen, thế giới này đúng là không giống trong tưởng tượng của mình, Minh Vương thế nhưng cũng có thể hân hoan.

    Nhìn một tiểu la lỵ phấn nộn còn không cao hơn mình khí thế mười phần rời khỏi ghế Luân Hồi vương, cho dù kẻ không thích con nít như Tề Hoan cũng không nhịn được muốn đi lên nhéo nàng hai cái. “Chào Thiên Lôi thúc thúc.” Giọng nói tiểu la lỵ mang theo vẻ ngọt ngào, nếu không phải Tề Hoan biết tiên giới có một số quái vật thích biến thành đứa trẻ gạt người, thì thiếu chút nữa đã cho rằng đó là một đứa bé mới sinh.

    Nghĩ đến đây Tề Hoan nhịn không được nhớ tới cái tên Thiên Vũ Tiên Tôn kia, sau khi đại chiến tiên ma chấm dứt, hắn liền biến mất không thấy bóng dáng, mà Tề Hoan cũng không tìm thấy tiểu hồ ly, ngay cả điện Lôi Thần cũng không tìm được hắn, trong lòng tuy thực lo lắng, nhưng Tề Hoan cũng chỉ có thể nhẫn nại tiếp tục chờ đợi.

    “A, Tiểu Bối Bối, hôm nay sao lại là cháu làm nhiệm vị, cha cháu đâu?” Thì ra đây là con gái Minh Vương, té ra là hiểu lầm.

    Vẻ mặt Tề Hoan kinh ngạc, Thiên Lôi thấy tiểu la lỵ kia, vậy mà hai mắt tỏa sáng, chạy về phía người ta. Với hình thể Thiên Lôi. Chỉ cần một cái vung tay, nha đầu kia còn không bị đánh bay sao?

    Nhưng, sự việc Tề Hoan suy nghĩ trong lòng không có phát sinh, tiểu la lỵ được Thiên Lôi ôm vào trong ngực, hung hăng hôn một cái. “Hôm nay có một nữ quỷ từ trên xuống dưới trông rất được, phụ thân tìm nàng nói chuyện phiếm rồi.” Tiểu lolita bị râu quai nón của Thiên lôi làm cho ngứa, nhịn không được cười khanh khách.

    Theo cuộc nói chuyện của hai người, Tề Hoan đã phân tích ra, Minh Vương này là một tên sắc quỷ. “Mang Thiên Lôi thúc thúc đi tìm cha cháu đi.” Thiên Lôi sau khi thân thiết đủ rồi, đem tiểu la lỵ để trên mặt đất, kết quả tiểu nha đầu thế những oai hùng cùng hắn nói điều kiện.

    “Mang theo thúc đi tìm phụ thân cũng được, nhưng thúc phải để cháu cưỡi cơ… Mặt Ngựa thúc thúc không chịu biến thành ngựa chơi với cháu, bọn họ rất quá đáng.” Tiểu la lỵ đỏ mắt, cái miệng nhỏ bĩu lên, Thiên Lôi không nói hai lời liền đồng ý.

    “Tiểu Bối Bối, sao cháu lại muốn Mặt Ngựa biến thành ngựa thế? Ta nhớ thuật biến hóa của Đầu Trâu tốt hơn mà!” Thiên Lôi nghi hoặc hỏi.

    “Mặt Ngựa thúc thúc khi còn sống không phải là ngựa sao?” Tiểu la lỵ cũng thoáng kinh ngạc.

    “….Đương nhiên không phải…”

    “A~” Tề Hoan cùng tiểu la lỵ đồng thời gật đầu, ra vẻ đã hiểu, làm Thiên Lôi vô lực trợn trắng mắt, ôi khiếu thưởng thức như thế, Tề Hoan thì thôi đi, sao đến ngay cả tiểu công chúa Minh Giới cũng vậy, thực không biết Minh Vương thường ngày dạy dỗ nữ nhi như thế nào.

    Trên đường đi, tiểu la lỵ ngồi trên cổ Thiên Lôi, cùng Tề Hoan vui vẻ nói chuyện phiếm. Tề Hoan llúc này mới biết, thì ra tiểu la lỵ chỉ mới sinh không bao lâu, đại khái là hơn 100 tuổi, dựa theo tuổi của người Minh Tộc, thì nàng tương đương với bốn tuổi của con người rồi.

    Đợi sau khi tiểu Bối Bối dẫn hai người Thiên Lôi tìm được Minh Vương, chỉ thấy hắn đã đè nữ quỷ kia rồi. Tề Hoan mắt nhìn trời, lại nhìn đất, rồi nhìn Bối Bối.

    Phụ thân trần truồng cùng một a di xinh đẹp nằm trên đất, vẻ mặt tiểu Bối Bối vô cùng bình tĩnh, không bĩnh tĩnh nổi cũng chỉ có Tề Hoan. Này trách ai a, nàng vẫn là hoàng hoa khuê nữ đó, làm sao có thể trực tiếp nhìn một màn kinh tâm động phách như vậy.

    “Thiên Lôi, ngươi cũng tới?” Nửa đường bị người ta quấy nhiễu, Minh Vương chỉ nhăn mặt nhíu mày, song động tác dưới thân vẫn không có dừng lại.

    Tề Hoan cúi đầu âm thầm đem tổ tông mười tám đời của Minh Vương ra rủa một lượt, nam nhân vô sỉ này, thế mà lại ngồi trên chức vị Minh Vương. Sau đó dựa theo triết lý vô lễ chớ nhìn, không vấn không hỏi.

    “Chậc, ngươi thu liễm chút được hay không, ta có việc cần tìm ngươi.” Thiên Lôi cũng cảm thấy tình hình xung quanh không tốt lắm, nhất là hơi thở nho nhỏ phát ra từ người Tề Hoan, ách… Hắn cảm thấy nếu bây giờ không ngăn Minh Vương lại, không khéo nha đầu này sẽ kích động mà thả ra vài đạo thiên lôi tới nện y, vậy thì không ổn rồi.

    “Được rồi, mỹ nhân, lát nữa chúng ta tiếp tục.” Minh Vương lắc lắc tay, trong nháy mắt làm nữ quỷ kia biến mất, sau đó dưới người hiện ra một cái khố đen, song trên người vẫn trần truồng, lồng ngực có một vết sẹo xấu xí vô cùng dễ thấy.

    “Ồ, ngươi nuôi thiếp à, Điện Mẫu nhà ngươi không phải nổi danh bình dấm chua sao?” Sau khi đứng lên, Minh Vương mới nhìn đến Tề Hoan, một tay xoa cằm, khuôn mặt tà mị nhìn chằm chằm nàng.

    “Đừng nói bậy, ca ca của ta đâu?”

    “Làm gì gấp vậy.” Minh Vương trừng mắt Thiên Lôi, sau đó cúi người nhìn Tề Hoan trước mặt, thấy mặt nàng đỏ ứng, hắn tưởng Tề Hoan ngượng ngùng, nhưng trên thực tế, nàng bây giờ chỉ là tức giận xông não mà thôi. “Tiểu mỹ nhân, có hứng thú tới Minh Giới hay không, bản lĩnh của ta còn chưa biểu diễn xong đâu.”

    Tề Hoan ngẩng đầu, giống như nghe không hiểu nhìn hắn, câu nói vô sỉ này, là Minh Vương nói hay sao? Nàng vặn cổ nhìn về phía Thiên Lôi, trong mắt tràn đầy ý hỏi. Chính là đang dùng ánh mắt truyền đạt ý tứ, có thể cho hắn một đạo sét hay không đây?

    Thiên Lôi lúc lắc đầu, một bộ không còn chọn lựa nào khác. Đối với Minh Vương, bọn họ đều đánh không lại.

    “Ta không có hứng thú với lão nam nhân.” Không thể động thủ, đặc biệt tại tình huống dù động thủ cũng không có hi vọng gì, Tề Hoan chọn đấu khẩu. Dù sao có Thiên Lôi cho phép, không sợ Minh Vương trở mặt. Để hắn phát điên, Tề Hoan còn đặc biệt nhấn mạnh chữ ‘lão’.

    Quả nhiên, Minh Vương biến sắc rồi, hắn thống hận nhất nhất chính là bị người ta chê già, này cũng không thể trách hắn, cuộc sống của Minh tộc khác với các chủng tộc khác. Minh giới trải qua phong ba bão táp, nhưng hắn chẳng qua mới chỉ là đời Minh Vương thứ hai mà thôi, từ đó có thể biết hắn già tới cỡ nào.

    Về phần tại sao ghét người khác chê già, cái này ai cũng không hiểu được, ngay cả Thiên Lôi cùng hắn quan hệ không tệ cũng không biết.

    Minh Vương vẻ mặt thay đổi, trên khuôn mặt lộ ra vẻ hung ác dọa người, khiến người ta kinh sợ, có điều hắn lại không làm gì Tề Hoan, chỉ nhìn nàng một cái thật sâu rồi không lên tiếng nữa.

    “Đi thôi, ta mang các ngươi đi tìm Lôi Thần.” Minh Vương nhìn tới Bối Bối trên cổ Thiên Lôi, ánh mắt càng lạnh đi, “Ai cho ngươi tới đây?”

    Giọng điệu của hắn làm cho Tề Hoan vô cùng khó hiểu, Bối Bối không phải con gái hắn sao? Có phụ thân nào dùng giọng như vậy nói với con gái mình sao? Thế nhưng cảm giác lại không giống như nổi giận, bởi vì Bối Bối hình như rất quen với thái độ này của Minh Vương.

    Bối Bối cúi đầu, định nhảy từ trên cổ Thiên Lôi xuống, thì đã bị Thiên Lôi túm lại, “Đừng nghe cha cháu nói nhảm, ngồi yên nào.” Thiên Lôi trừng mắt nhìn Minh Vương, ánh mắt hai người va chạm trong không trung, còn may, không phát ra tia lửa, dù sao cuối cùng Minh Vương cũng thỏa hiệp rồi.

    Ở Minh giới không có bầu trời, ngẩng đầu nhìn lên là một mảnh tối tăm mù mịt, trên đất cũng không có bất kì thực vật màu xanh nào, mặc dù quỷ hồn không cần hít thở, nhưng hoàn cảnh sinh thái của nơi này đúng là không tốt, cũng may không ai ở đây. Tề Hoan đi theo Thiên Lôi không lâu, liền cảm thấy vô cùng áp lực.

    Chỗ này quỷ khí nồng đậm, thân thể nàng theo bản năng bài xích, làm Tề Hoan vô cùng khốn đốn.

    Minh Vương cũng phát hiện Tề Hoan kì lạ, ngẩng đầu nhìn Thiên Lôi, Thiên Lôi mỉm cười không nói. Bọn họ đều là thân thể mang đặc tính lôi, chính khí tiên thiên trải khắp toàn thân, bước vào Minh giới đương nhiên sẽ cảm thấy khổ sở, phản ứng như vậy là bình thường. Chẳng qua lôi tu (người tu sét) bình thường sẽ không phản ứng kịch liệt như Tề Hoan, điều này cũng chứng tỏ, lực lôi điện trong cơ thể nàng đã thăng tiến tới một tầm cao nhất định.

    Đương nhiên, chính thức lợi hại, ví như Thiên Lôi đây, hắn căn bản không có bất kì cảm giác gì.

    “Thực đáng thương, mỗi ngày ở chỗ này không bị uất đến điên mới là lạ…” Tề Hoan ngẩng đầu liếc Minh Vương đi tuốt đằng trước.

    “Tiểu Bối Bối, có muốn cùng tỷ về Tiên giới không, ở Tiên giới rất thú vị nha.” Tề Hoan đúng là quá nhàm chám rồi, chỉ có thể tìm Bối Bối nói chuyện phiếm.

    Sắc mặt Thiên Lôi nhất thời thay đổi, Minh Vương vẫn là bộ dạng người chết, ngược lại Bối Bối lại lộ ra vẻ chờ mong, dường như rất muốn tới Tiên giới chơi. Thực ra mà nói, phải biết là có rất nhiều người muốn tới Tiên giới.

    “Phụ thân, con có thể đi không?” Khó có khi, tiểu Bối Bối vậy mà lại lên tiếng, nàng vừa nói ra, Tề Hoan liền thấy thân thể Minh Vương cứng đờ.

    “….Tùy ngươi.” Giọng nói càng thêm lạnh, song ngoài dự liệu, hắn không từ chối.

    Ai, Thiên Lôi âm thầm thở dài, lá gan nha đầu Tề Hoan thế mà ghê gớm, ngay cả nữ nhi của Minh Vương cũng dám cuỗm, mặc dù hắn đã sớm có tâm tư như vậy rồi.

    Ai cũng không nghĩ đây là con gái của Minh Vương, tiểu Bối Bối gọi hắn là phụ thân, nhưng hắn đối với tiểu Bối Bối lại vô cùng không tốt, mặc dù không làm gì nàng, nhưng luôn lạnh băng như người xa lạ như vậy, khiến bọn họ nhìn mà cùng đau lòng cho Bối Bối.

    Trên đường đi, chỉ nghe thấy tiếng rầm tì nói chuyện của Bối Bối và Tề Hoan, Tề Hoan kể lại những chuyện ở nhân gian của mình cho Bối Bối. Mấy câu chuyện thú vị khiến Bối Bối cười khanh khách không ngừng, mà vẻ mặt Minh Vương càng lúc càng khó coi.

    “Chính là chỗ này, ba ngày trước Lôi Thần đến Thập Oán Độ, chỗ này không thể dùng thần thức tìm người, các ngươi muốn tìm hắn thì phải đi vào.”

    Thập Oán Độ là một nơi vô cùng đặc thù ở Minh giới, căn bản chính là một giải đất không ai quản lý, oan hồn ở đây cấp cao nhất cũng là Quỷ vương, hơn nữa đã từng có vài Quỷ tiên rồi, mặc dù tất cả đều hôi phi yên diệt (bụi bay khói tan), nhưng chỗ này lại thành nơi tích tụ oán khí nổi danh.

    Minh Vương lạnh lùng nhìn Bối Bối, Bối Bối ngoan ngoãn tụt xuống khỏi người Thiên Lôi, nghe lời đi tới bên cạnh Minh Vương, bàn tay nhỏ bé túm tay hắn.

    “Đi thôi Tiểu Hoan Tử.” Thiên Lôi gật gật đầu, rồi dẫn Tề Hoan tiến vào Thập Oán Độ.

    Thập Oán Độ vậy mà lại là một tòa thành cổ, trong thành có không ít tòa nhà nguyên vẹn, sau khi đi vào cửa thành, Tề Hoan cúi đầu nhìn con sông hộ thành, bên trong vậy mà đều là ác quỷ hung ác, bọn chúng ở trong sông thay phiên xé nát lẫn nhau, trong miệng còn phát ra tiếng kêu khiến người ta kinh hãi.

    Về phần trong thành, bọn họ đi lâu như vậy mà thấy không hơn vài con quỷ, thỉnh thoảng chỉ thấy một hai quỷ vương bay qua, bọn chúng đều nhìn ra thực lực khủng bố của Thiên Lôi, nên đều nhanh chóng chạy mất.

    Thiên Lôi cũng không hứng thú trừ quỷ thay Thập Oán Độ, trừ phi bên trên dài mắt yêu cầu, bằng không hắn tuyệt đối không tùy tiện ra tay.

    Thập Oán Độ cũng không lớn lắm, rất nhanh Thiên Lôi đã tìm được chỗ Lôi Thần dừng chân. Lôi Thần vậy mà ở trong khách điếm Duyệt Lai? Chỗ này thậm chí còn có khách điếm? Thật đúng là làm người ra rớt con mắt mà, Tề Hoan nhớ lúc trước xem ti vi, chỗ nhân vật chính đến cũng gọi là khách điếm Duyệt Lai, xem ra khách điếm này, đều là đến từ Minh giới.

    “Đến rồi à.” Trông thấy Tề Hoan và Thiên Lôi, sắc mặt Lôi Thần dễ nhìn hơn một chút.

    “Con quỷ kia sao rồi?” Thiên Lôi cũng không khách khí đến ngồi đối diện đại ca, sau khi hắn xuất hiện, khách sạn vốn có mấy người trong nháy mắt đã biến mất tăm.

    Đối với quỷ mà nói, Lôi Thần chính là một dạng giống như mặt trời vậy, bây giờ lại tới thêm một ‘mặt trời’ nữa, có ngu mới không chạy.

    “Còn chưa tìm được, có điều nhanh thôi, hắn cũng phải độ kiếp, ta không tin là không đối phó được hắn.” Lôi Thần dùng sức vỗ bàn một cái, âm thanh phát ra vô cùng kịch liệt. Đại khái sản phẩm từ Lôi Thần điện đều rất nóng nảy đi, ai nấy đều là tính tình tệ hại.

    Minh giới mặc dù không phân biệt ngày đêm, nhưng đám quỷ kia đều nhớ được, Minh giới lại không hợp để Tề Hoan tu luyện, cho nên vừa tới buổi tối, nàng liền tìm một căn phòng đi vào.

    Cũng may hoàn cảnh chỗ này cũng không tệ lắm, còn có một quỷ lão bản để sai vặt.

    Đêm dài yên tĩnh, đang ngủ Tề Hoan đột nhiên cảm thấy bên cạnh có tiếng người hít thở, có điều mắt nàng không mở ra được. Sau đó nàng rõ ràng cảm thấy một đôi tay lạnh như băng tiến vào trong quần áo, đặt ở eo không nhúc nhích.

    Một con quỷ tới tìm ‘lò sưởi’ sao? Đại não Tề Hoan chợt nảy lên một ý nghĩ buồn cười. Sau đó chợt có cái gì đó mềm mại ẩm ướt kề lên cổ nàng, rất lâu, cảm giác kia mới biến mất.

    Ngày hôm sau, Tề Hoan là bị Thiên Lôi túm ra khỏi phòng, rõ ràng đã ngủ mười hai canh giờ, nhưng Tề Hoan vẫn mơ mơ màng màng không tỉnh.

    “Nhị thúc, ta cảm thấy hôm qua bị quỷ đè.” Tề Hoan theo sát Thiên Lôi nói, nàng không nghĩ đó là mơ, nhưng cảm giác lại không thực, quỷ sẽ lợi hại như vậy sao, dưới tình huống có Thiên Lôi và Lôi Thần bên cạnh còn có thể chạy tới phòng nàng.

    “Ngươi ngủ tới choáng váng rồi, về sau đừng ngủ nữa.” Thiên Lôi trả lời vô cùng ngắn gọn mà dứt khoát, quanh phòng bọn họ đều có kết giới lôi điện, tuyệt đối không thể bị quỷ xuyên qua mà không phát hiện.

    “Thật sao….” Tề Hoan sờ sờ cổ, chẳng lẽ thật sự là nằm mơ.

    “Ô, sao trên cổ ngươi lại có vết đỏ?” Thiên Lôi nhìn chăm chú, “Sẽ không phải bị con gì cắn chứ?”

    “….” Tề Hoan ngây người, nàng tuyệt đối không phải nằm mơ, đêm qua thực sự bị một con quỷ vô lễ rồi, hiện tại nàng vô cùng khẳng định. Tốt nhất đừng để nàng đụng phải con quỷ kia, bằng không, chặt thành tám khúc, trước rán sau chiên.

    “Đã tìm được rồi, đi cùng ta nào.” Trong lúc Tề Hoan cùng Thiên Lôi trò chuyện, thì Lôi Thần không biết từ đâu nhảy ra, không thể không nói tốc độ lôi độn của hắn thật đúng là nhanh kinh người, giống như chỉ trong chớp mắt thôi, Tề Hoan hâm mộ nhìn Lôi Thần, nếu có thể luyện tới trình độ này thì tốt quá. Đáng tiếc lôi phẩm của nàng không cao bằng Lôi Thần, cho nên lôi độn đương nhiên kém xa người ta.

    Nơi độ kiếp của quỷ tiên kia là trong một tòa tháp hoang phế, tháp kia cũng không cao, chỉ có bốn tầng. Tuy không so được với Lôi Thần tháp, nhưng bề ngoài trơn tuột xanh bóng kia, làm cho người ta nhìn thấy mà buồn nôn.

    Chưa đợi bọn họ bước vào, đã cảm giác được một luồng oán khí áp lực cường đại từ tứ phía trực diện phát ra, sắc mặt Lôi Thần vốn bình tĩnh giờ cũng đã thay đổi.

    “Có biến rồi, Thiên Lôi đi cùng ta, tiểu Hoan tử ngươi trốn xa chút.”

    Tề Hoan cũng nhân ra tình cảnh không ổn, nàng từng thấy qua quỷ vương, oán khí trên người quỷ vương so với vị này, căn bản giống như dòng suối nhỏ so với biển cả bao la, vị quỷ tiên kia lợi hại như vậy sao, thật đúng là khoa trương nha.

    Tề Hoan không nói hai lời liền biến thành một tia lôi điện màu đen, trong nháy mắt đã nấp sang một chỗ khác của Thập Oán Độ.

    Đại khái bởi vì chỗ này có quỷ tiên độ kiếp, nên vốn dĩ còn có thể thấy vài quỷ vương, thì lúc này đều đã chạy mất tăm, Tề Hoan thành thật ngồi trên mây kiếp nhìn náo nhiệt bên dưới.

    Mặc dù đám mây này rất dễ phát hiện, nhưng không còn cách nào, nàng sợ độ cao, nên đành phải làm cho đám mây to chút, từ đây có thể thấy được tình huống phát sinh dưới mặt đất.

    Lôi kiếp mà Lôi Thần và Thiên Lôi hợp lực xuất ra rốt cuộc có bao nhiêu uy lực Tề Hoan không biết, nhưng nàng nghe nói, một mình Lôi Thần dùng toàn lực đã khiến toàn bộ đám Tiên Tôn khác không thể chống đỡ rồi.

    Huống hồ lần này hai người bọn họ liên thủ, mặc dù Tề Hoan vô cùng tò mò với vị quỷ tiên chưa từng gặp mặt này, nhưng trong nội tâm đã nhận định hắn sẽ phải chết không thể nghi ngờ.

    Ngay khi Tề Hoan nghểnh cổ chờ đợi lôi kiếp bổ xuống, nàng đột nhiên cảm thấy đám mây kiếp dưới mông hơi vặn vẹo. Thò tay xuống dưới sờ sờ, một thứ gì đó trơn bóng? Còn sống? Xúc cảm này, thật là người ta sợ hãi. Tề Hoan thoáng cái giật bắn người đứng dậy, tạo dáng con gà giương cánh trên mây kiếp.

    Sau đó nàng trông thấy trong đám mây có một con rắn màu bạc, trên đầu mọc hai sừng rồng chui ra, “Tiểu Ngân?” Tề Hoan kinh ngạc, “Ngươi sao lại ở đây, Mặc Dạ đâu rồi, hắn cũng ở chỗ này sao?” Tiểu Ngân nếu không đi cùng nàng, thì chắc chắn là ở cùng Mặc Dạ, bây giờ nó xuất hiện ở đây, vậy Mặc Dạ ….

    Nghĩ đến đây, Tề Hoan cúi mắt nhìn tàn tháp bị màn mây kiếp bao trùm kia, Mặc Dạ sẽ không phải ở bên trong chứ…..

    Tiểu Ngân quấn lấy chân Tề Hoan bò hai vòng, rồi vẫy vẫy cái đuôi, bện thành một cái bàn tròn nhỏ màu bạc dưới chân nàng, như bình thường gục xuống ngủ. Không có biện pháp, con rắn này có chút trầm cảm.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 102: Qủy Tiên ra đời, Lục Đạo sụp đổ
    Gặp được Tiểu Ngân, Tề Hoan càng lúc càng cảm thấy vị quỷ tiên độ kiếp trong tòa tháp kia có thể là Mặc Dạ, nhưng theo lý mà nói, lôi kiếp lần này sẽ vô cùng khủng bố, vậy mà Tiểu Ngân lại bình tĩnh như vậy, nó cứ tin tưởng Mặc Dạ thế sao?

    Tề Hoan cau mày nhìn tòa tháp. Mặc kệ người trong tòa tháp hiện tại là ai, thì nàng cũng không có cách nào ngăn cản Thiên Lôi và Lôi Thần. Tề Hoan thò tay xuất ra một tia lôi chướng, tia sét màu bạc khiến nàng có thể xem rõ ràng động tác của Thiên Lôi và Lôi Thần trong đám mây kiếp xa xa.

    Từng đạo lôi kiếp bổ xuống trong không trung đều do hai người liên thủ tạo thành, hơn nữa vừa bắt đầu đã dùng năm thành công lực, xem ra nếu không đem quỷ tu bên trong bổ tới hồn phi phách tán thì quyết không bỏ qua.

    Trên thực tế, Thiên Lôi cùng Lôi Thần cũng không muốn vừa bắt đầu đã mãnh liệt như vậy, song hết lần này tới lần khác, kiếp số ghi lại trên thiên bi nói rằng, vị quỷ tiên này chỉ phải chịu chín đạo lôi, nhiều hơn một đạo cũng không được.

    Theo lý thuyết, tu thành quỷ tiên ít nhất phải chịu 49 đạo lôi kiếp, loại tình huống này bọn họ chưa bao giờ gặp qua. Nhưng số trời không thể trái, chỉ có thể đem toàn lực giết chết quỷ tiên này.

    Sau đạo lôi kiếp thứ tư, tòa tháp bắt đầu lung lay sắp đổ, thân tháp vốn phủ một tầng xám tro nhàn nhạt giờ đã dần dần mờ đi, xuất hiện một số vết nứt. Tổng thể xem ra, tựa hồ vị ở bên trong vẫn rất bình tĩnh, nhưng xuyên qua lôi chướng, Tề Hoan lại cảm thấy, trán của hai vị thúc thúc nhà mình đã bắt đầu đổ mồ hôi rồi.

    Hai người đều dùng tám phần công lực, nhưng vẫn không thể chém tới quỷ tiên bên trong tháp, điều này làm sao có thể?!

    Thẳng đến sau đạo lôi thứ tám, tòa tháp rốt cục ầm ầm sụp đổ, đồng thời một nam nhân mặt không biểu tình xuất hiện trước mắt Thiên Lôi và Lôi Thần.

    Ngay lúc nhìn thấy bóng dáng kia xuất hiện, trái tim Tề Hoan đập mạnh một cái, là Mặc Dạ, nàng tuyệt đối không nhìn sai. Chỉ có điều Mặc Dạ đưa lưng về phía nàng, nên nàng căn bản không nhìn rõ nét mặt của hắn.

    Một đạo lôi cuối cùng, Thiên Lôi và Lôi Thần dùng mười thành công lực, hai vị tiên tôn cao nhất tiên giới liên thủ, Mặc Dạ có thể chịu nổi sao? Tề Hoan ngồi trên đám mây kiếp, sững sờ nhìn Mặc Dạ, răng cắm sâu vào môi dưới, ngay cả vị máu thấm vào miệng mà nàng vẫn như không hề phát giác.

    Dùng tám đạo lôi kiếp cũng không thể tiêu diệt người này, hai huynh đệ đều nổi giận rồi, liếc nhau một cái, đồng loạt khoanh chân ngồi trên mây kiếp, xung quanh cơ thể họ bắt đầu chậm rãi tản ra lôi quang gần như màu đen, những tia sét kia từ từ dung hợp, tập trung lại, tạo thành một đạo lôi to bằng thùng phi đen xì xấu xí, uỳnh một tiếng từ trong đám mây bổ xuống.

    Sau đó, trong tiếng thét chói tai của Tề Hoan, nàng trơ mắt nhìn thân thể Mặc Dạ hóa thành tro bụi biến mất trong trời đất.

    Đã chết? Cứ như vậy chết rồi? Miệng Tề Hoan còn chưa khép lại, ngơ ngác nhìn sau màn sét đánh, chỉ còn lại vô số tro tàn trên mặt đất, cái gì cũng không còn.

    “Gạt người, làm sao có thể chết như vậy, ngươi còn chưa có lấy ta đâu, lại dám chết trước ta. . . . . . huhuhuhu . . . . .” Tề Hoan ngã ngồi trên mây kiếp, ôm mặt khóc nức nở, nàng chỉ cảm thấy đau lòng, tim như muốn vỡ ra, ngoại trừ khóc dường như không còn cách nào khác phát tiết tình cảm của mình.

    Mà Tiểu Ngân thấy nàng ầm ĩ liền lầm bầm hai tiếng rồi xê dịch thân thể, vô cùng khó chịu khi giấc ngủ của mình bị phá hỏng.

    “Thì ra nàng muốn gả cho ta…” Một giọng nói tràn đầy vui vẻ truyền đến sau lưng Tề Hoan, Tề Hoan chỉ cảm thấy có hai cánh tay lạnh như băng ôm lấy mình vào một lồng ngực cũng lạnh như băng đá. Có điều, giọng nói này quá mức quen thuộc, khiến nàng nhất thời quên đi giãy dụa.

    Tề Hoan mạnh mẽ quay đầu lại, kinh ngạc phát hiện, nam nhân rõ ràng vừa bị sét đánh thành tro bụi, giờ phút này nguyên vẹn ngồi trên mây kiếp, vẻ mặt hứng thú nhìn chằm chằm nàng, hình như vô cùng thỏa mãn với lời tỏ tình vừa rồi của Tề Hoan.

    “Ngươi, ngươi không phải đã chết sao?” Khuôn mặt tươi cười của Tề Hoan bởi vì vừa khóc quá kịch liệt nên giống hệt con mèo hoa, mắt cũng hồng hồng sưng đỏ, không tính là cảnh đẹp ý vui, nhưng cũng không cản trở tới ánh mắt nóng bỏng của Mặc Dạ.

    Mặc kệ phải trả giá thế nào, chỉ cần nàng còn có thể khóc, có thể cười là đủ rồi. Với hắn mà nói, chỉ cần Tề Hoan còn sống, bất luận khó khăn gì cũng không đánh gục được hắn.

    “Đúng là đã chết.” Mặc Dạ cười khổ, cúi đầu nhìn bàn tay nhỏ bé của Tề Hoan đang sờ loạn trên ngực mình, ách, cần xác nhận cẩn thận hơn một chút, bàn tay kia còn tiến vào trong quần áo của hắn, làm Mặc Dạ không thể không hoài nghi ý đồ của nàng.

    “Không có tim đập a, quá thần kỳ!” Dù sao nàng có thể chạm vào Mặc Dạ, Mặc Dạ cũng có thể nói chuyện với nàng, đối với Tề Hoan mà nói, tim có đập hay không cũng không quan trọng, cái gọi là không tim không phổi, đại khái chính là như thế này đây.

    “Vậy bây giờ ngươi là quỷ rồi?” Kiếp này Tề Hoan tổng cộng cũng mới chỉ thấy quỷ hai lần, lần đầu tiên là quỷ bà bà, còn lần thứ hai chính là Mặc Dạ. Lúc trước không thể nghiên cứu kĩ càng, bây giờ có sẵn một cái ở trước mặt, đương nhiên Tề Hoan không thể buông tha cơ hội học hỏi, vẻ mặt hưng phấn nhào về phía Mặc Dạ.

    “. . . . . . Ta biến thành quỷ, nàng lại hưng phấn thành cái dạng này?” Mặc Dạ khoanh chân ngồi trên mây, nhướng mày nói với nữ nhân đang giở trò ăn đậu hũ trên người hắn.

    “Ngươi là quỷ tiên nha, đồ quý hiếm như vậy, ta đương nhiên hưng phấn rồi.” Thiên Lôi đã từng nói qua, thành quỷ tiên rồi sẽ không ai có thể làm hắn bị thương nữa, ít nhất, không cần lo lắng hắn lại đột nhiên mất tích. Đối với Tề hoan mà nói, đây là tin tức tốt nhất rồi.

    Xong chín đạo lôi kiếp, Thiên Lôi và Lôi Thần cũng thu sét chuẩn bị dẹp đường hồi phủ. Tuy một kích cuối cùng bọn họ tận mắt nhìn thấy quỷ tiên kia tan thành mây khói, nhưng hai người vẫn cảm thấy là lạ ở chỗ nào, loại cảm giác quái dị này khiến hai người không thoải mái cho lắm. Chung quy tình hình ban đầu đã rất quái dị, cuối cùng lại càng thêm quái dị.

    Nhưng hai người vẫn rất có lòng tin với lực lôi kiếp do mình tạo ra, cho dù là tiên tôn, cũng không thể còn sống sau đạo lôi kiếp cuối cùng đó.

    “Đợi buổi tối lại cho nàng nghiên cứu, hai người bọn họ trở về rồi.” Quét mắt nhìn thấy hai người kia rời khỏi khu vực tàn tháp vừa bị lôi kiếp thanh tẩy, Mặc Dạ nhéo nhéo hai má Tề Hoan, mang theo Tiểu Ngân cùng biến mất.

    Một trong những điểm tốt khi làm quỷ, chính là có thể tùy lúc biến mất mà bất kì ai cũng không phát hiện ra.

    Khi Thiên Lôi và Lôi Thần đi tới chỗ Tề Hoan, nàng còn đang ngây ngô cười, đưa tay vuốt vuốt mặt mình, vẫn không thể tin được chuyện vừa xảy ra là thật.

    “Tiểu Hoan tử, ngươi nhìn ra được cái gì rồi?” Hai huynh đệ tuy cảm giác khó chịu, nhưng đối với việc dạy học vẫn rất dụng công. Hai người bọn họ một lòng bồi dưỡng Tề Hoan trở thành người thừa kế tương lai của Lôi Thần Điện, tuy Tề Hoan không phải là người của Lôi Thần Điện, nhưng tư chất của nàng có thể nói so với hai người bọn họ còn tốt hơn, Lôi Thần điện cần một ngừơi mới để thay Lôi Thần chấp chưởng thiên phạt.

    “Nhìn ra hai người cùng nhau bắt nạt người khác.” Tề Hoan chỉ trích nói, ngoại trừ cái này, nàng đương nhiên nhìn ra rất nhiều thứ hữu dụng. Với nàng mà nói, có người dạy nàng cách khống chế lực lôi điện, đối với việc tu luyện trong tương lai sẽ vô cùng tốt, chỉ có điều hai người bọn họ vừa rồi dám dùng sét đánh Mặc Dạ, tuy Mặc Dạ không sao, nhưng trong bụng nàng vẫn còn tức.

    Cái gọi là tính tình khác người, đại khái chính là như vậy đấy.

    “. . . . . .” Hai người liếc mắt nhìn nhau, Lôi Thần trừng đệ đệ, Thiên Lôi thì không tự nhiên gãi gãi đầu, “Cái này. . . . . . cái này à. . . . . . Kỳ thật, cái này không phải tình huống đặc biệt gì. Lần sau, ta lại mang ngươi đi xem.” Khá tốt là hai người bọn họ cuối cùng cũng tiêu diệt được người kia, chứ nếu người nọ không chết, thì mặt mũi hai người biết giấu vào đâu, còn làm sao bảo trì hình tượng cao nhân đây!

    Rời khỏi Thập Oán Độ, đám người Lôi Thần cũng không vội vã trở lại Tiên giới, mà tới chỗ Minh Vương. Thoạt nhìn quan hệ giữa Minh Vương và hai huynh đệ Lôi Thần này đúng là không tệ. Ngày thường, cho dù có tiên tôn tới bái phỏng, Lôi Thần cũng không hề lộ vẻ tươi cười, lời nói khách sao, càng không thể.

    Nhưng khi nhìn Minh Vương cùng hai người ở chung, Tề Hoan lại phát hiện, dường như Lôi Thần đối với Minh Vương vô cùng đặc biệt, trong lời nói còn mang theo chút lấy lòng. Chẳng qua, những lúc đó, sắc mặt Minh Vương lại rất khó coi.

    “Lần này đa tạ ngươi rồi.” Lôi Thần vô cùng cảm kích nói lời cảm tạ Minh Vương, kết quả đổi lấy một cái hừ lạnh đối phương.

    “Không cần, về sau ít đến tìm ta là được.” Tề Hoan thật sự cảm giác Minh Vương là nhân vật ngàn mặt, hắn có thể ở trước mặt mọi người không hề cố kỵ cùng nữ nhân tán tỉnh, cũng có thể lập tức trở mặt, lúc này mặt lạnh băng như kiểu người ta nợ hắn bao nhiêu tiền vậy, thật không biết hắn rốt cuộc là dạng người gì.

    “Vậy chúng ta đi trước.” Lôi Thần ngại ngùng cười cười, cũng không để ý thái độ lạnh băng của Minh Vương. Tề Hoan nhìn xung quanh một lần, vốn nàng định thực hiện lời hứa, mang Bối Bối cùng đi, nhưng hình như Thiên Lôi nhìn ra ý đồ của Tề Hoan, thừa dịp nàng còn chưa mở miệng, đã lấy tay bịt miệng Tề Hoan lại, rồi dắt nàng chạy trước.

    “Lôi nhị thúc, thúc làm gì a, hắn còn chưa trả Bối Bối cho ta đây này.” Ra khỏi Minh giới không thấy rõ mặt trời, tâm tình Tề Hoan rốt cuộc cũng tốt hơn chút, mấu chốt là tảng đá lớn đè nặng trong lòng đã rơi xuống đất.

    “Nha đầu ngốc, ngươi còn tưởng là thật à, nếu mang Bối Bối đi, tên kia còn không xé xác ngươi ra.” Thiên Lôi điều khiển mây kiếp bảy màu, ánh cầu vòng theo đám mây lần lượt tỏa ra, vô cùng phong cách.

    Đáng tiếc từ sau lần trước, thất sắc thần lôi trong cơ thể Tề Hoan đều cạn kiệt rồi, trước mắt nàng còn chưa tu tới tầng 97 của Lôi Thần tháp, nên không thể khống chế được thất sắc thần lôi, cúi đầu nhìn đám mây kiếp xám xịt dưới chân mình, Tề Hoan dứt khoát trừ khử nó, đi nhờ mây.

    “Hắn không phải đã đáp ứng sao, nói không giữ lời, còn có, ta cảm thấy loại nam nhân này nhất định sẽ ngược đãi con gái mình.” Tề Hoan tiến đến bên cạnh Thiên Lôi, vẻ mặt thành thật nói. Không thấy lúc hắn nói chuyện với Bối Bối sao, vẻ mặt còn đen hơn đít nồi.

    “Hắn nha, coi như hận đến tự đấm mình hai đấm, cũng sẽ không nhẫn tâm chọc tới một đầu ngón tay Bối Bối.” Thiên Lôi dường như nghĩ tới điều gì, trong mắt có chút hoài niệm. Nếu ngày ấy tất cả đều không xảy ra, có lẽ hắn sẽ vô cùng hạnh phúc chăng?

    Với tư cách là một tiên nhân từ hiện đại xuyên tới, Tề Hoan phát huy đầy đủ tư duy khai triển của mình, “Bối Bối là con gái ruột của Minh Vương mà? Tại sao nghe ý tứ của Lôi nhị thúc, lại có chút kì lạ nha?”

    Thiên Lôi thò tay vuốt vuốt cái cằm mọc đầy râu quai nón, hướng Tề Hoan cười hắc hắc, “Đương nhiên không phải.”

    Hóa ra là la lỵ nuôi từ bé a. . . . . . Thì ra khẩu vị của Minh Vương tốt như vậy, nàng thêm kiến thức.

    Về Lôi Thần Điện, Tề Hoan lại trở lại cuộc sống như trước khi đi Minh giới, có điều thời gian tu luyện của nàng giảm đi rất nhiều, hơn nữa… hầu như đều là ngồi trong phòng ngẩn người.

    Trở lại Lôi Thần Điện đã hơn mười ngày, Mặc Dạ vẫn không hề xuất hiện. Tề Hoan không chỉ một lần cho răng, những chuyện ở Minh giới thực ra chỉ là một giấc mơ.

    Ban đêm, Tề Hoan nằm trên giường ngủ đến bất tỉnh nhân sự, chăn bị nàng cuốn thành nem rán ôm vào trong ngực, hai đùi thon dài trắng như tuyết gác trên chăn, nước miếng cũng chảy lên đó, không thể không nói, đó là cảnh xuân kiều diễm cỡ nào, nhưng đặt ở trên người Tề Hoan, đều bị nàng phá hư không còn một mảnh.

    Trên đầu giường, có một bóng người trôi lơ lửng giữa không trung. Người nọ bắt chéo hai chân, vẻ mặt không dám gật bừa nhìn tướng ngủ xấu xí của Tề Hoan. Hắn chưa từng trông cậy Tề Hoan sẽ biến thành tiểu thư khuê các, song tận mắt thấy thì đây tuyệt đối lại là chuyện khác.

    Nếu như cái chăn trên giường kia là mình, vậy nước miếng của nàng không phải đều nhỏ giọt lên người mình rồi sao? Mặc Dạ nâng trán suy nghĩ sâu xa, vẻ mặt ngưng trọng. Vấn đề này đối với hắn mà nói rất nghiêm trọng, nhất định phải nhanh chóng sửa lại tật xấu chảy nước miếng khắp nơi của Tề Hoan.

    “Tề Hoan, tỉnh.” Trừng mắt Tề Hoan nhìn hồi lâu, Mặc Dạ rốt cục nhịn không được tiến đến bên tai nàng kêu một tiếng. Cho dù tướng ngủ kém cỏi, thì dù sao cũng là nữ nhân mình thích, huống hồ Tề Hoan lúc ngủ mặc quần áo cực kỳ mát mẻ, Mặc Dạ có thể nói là mở rộng tầm mắt. Đáng tiếc tiểu mỹ nhân chỉ lo ngủ, hoàn toàn không xem hắn ra gì, cái này hơi quá đáng.

    “Ưm ưm, Tiểu Ngân, đừng làm rộn. . . . . .” Tề Hoan ngủ hoàn toàn mơ hồ, căn bản không phân rõ ai là ai, còn tưởng rằng Tiểu Ngân đang ở bên cạnh, lúc ở nhân gian, mùa đông Tề Hoan đều ôm tiểu hồ ly sưởi ấm, mùa hè thì lôi Tiểu Ngân ra giải nhiệt, đương nhiên, Tiểu Ngân chỉ nằm rạp trên mặt đất phát ra hơi lạnh mà thôi.

    Tuy hơi thở bên tai không lạnh lắm, nhưng cũng không có nhiệt độ, làm cho Tề Hoan ngộ nhận Mặc Dạ là Tiểu Ngân. Lập tức, sắc mặt Mặc Dạ liền trở nên khó coi, cách Lôi Thần Điện rất xa, Tiểu Ngân đột nhiên không hiểu sao lại rùng mình một cái.

    “Nàng ôm Tiểu Ngân ngủ?”

    Nam nhân mà ghen lên là không có lý trí đấy, bất kể đối tượng hắn ghen có phải người hay không. Đầu năm nay tiên và quỷ cũng có thể yêu rồi, huống hồ tiên với thú, không khéo Tiểu Ngân lại còn là một con thú đực. Nếu Tiểu Ngân vô tội biết mình bởi vì một câu nói mơ của Tề Hoan mà bị chủ nhân hận đến nghiến răng, không biết có thể òa khóc hay không.

    Tề Hoan đang ngủ say chỉ cảm thấy bên tai truyền đến tiếng hô như tiếng sấm rền, nàng mạnh mẽ mở mắt ra, vô thức nhảy dựng lên, kết quả, đầu đâm vào trong một lồng ngực dày rộng, đáng tiếc không có độ ấm.

    “Hơn nửa đêm ngươi không ngủ, gọi cái gì mà gọi.” Cho dù ai đang ngủ bỗng bị đánh thức cũng đều bực bội, huống chi tính tình Tề Hoan vốn đã không tốt, cáu kỉnh lúc rời giường cũng càng lớn, mặc kệ người trước mặt là ai, vô cùng không khách khí dùng ngón tay chọc lên vòm ngực kia, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhó.

    “Chậc, nữ nhân vô tình, dùng xong rồi liền định bỏ rơi ta.” Giọng của Mặc Dạ vẫn còn chua đấy, đáng tiếc người trong cuộc Tề Hoan lại hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra.

    “Mặc Dạ?” Lúc này, Tề Hoan mới tỉnh một chút, nhận ra người trước mắt là ai, sau đó, không đợi Mặc Dạ mở miệng chất vấn, Tề Hoan đã hầm hừ, “Tại sao bây giờ ngươi mới đến, để ta lo lắng lâu như vậy, làm hại ta ăn ít đi vài miếng thịt, quá đáng.” Tổng kết lại hai chữ, Mặc Dạ đã thành người tội ác tày trời.

    Mặc Dạ nghẹn họng, vẻ mặt cười khổ, nói đến nói đi, thì ra là chính mình không đúng.

    “Này, ngươi chừng nào thì chạy đến Minh giới rồi, lần trước rốt cuộc phát sinh chuyện gì?” Tề Hoan điều chỉnh tư thế thoải mái, nằm trong ngực Mặc Dạ, không chút nào cảm thấy quần áo mình lúc này có cái gì không đúng.

    Mặc Dạ chớp chớp mắt, thò tay kéo cái chăn bị Tề Hoan đặt ở dưới đùi ra, sau đó che lên người nàng. Tuy theo lý thuyết hắn là quỷ, nhưng với tư cách nam quỷ bình thường, hắn vẫn sẽ có phản ứng.

    “Như nàng thấy đó, ta chết đi, sau đó liền biến thành quỷ.” Mặc Dạ cười khẽ, cho Tề Hoan một đáp án mơ hồ, thứ nàng muốn biết, Mặc Dạ một câu nói cũng không chịu nói.

    “Ta là muốn biết, khi đó ngươi làm sao cứu ta, lôi nhị thúc nói khi ta được đưa đến Lôi Thần Điện, thì trên người căn bản không có vết thương nào. . . . . .”

    Không chỉ như thế, ngay cả tứ linh đã dần dần biến mất trong cơ thể cũng được bảo trụ rồi, hơn nữa đan điền còn có thêm một luồng khí tức không thuộc về nàng. Không biết vì sao, Tề Hoan luôn vô thức cho rằng, biến hóa trên người mình nhất định có quan hệ tới chuyện Mặc Dạ bị biến thành quỷ tiên.

    “Vì sao muốn biết, biết rồi sẽ lấy thân báo đáp ta? Ta nhớ được, nàng đã cầu hôn hai lần rồi.” Mặc Dạ cúi đầu, nhẹ nhàng hôn một cái lên trán Tề Hoan, rõ ràng không nhiệt độ, nhưng Tề Hoan vẫn cảm giác được mặt mình nóng lên.

    “Mới không có, nhất định là ngươi nghe lầm.” Tề Hoan vội vàng phủ định, song trong lòng vẫn nhớ rõ, hai lần cầu hôn đúng lúc đều bị Mặc Dạ bắt gặp, tai sao hắn luôn tại thời khắc mấu chốt xuất hiện chứ, còn hết lần này tới lần khác trùng hợp như vậy, thiệt là.

    “Tề Hoan.”

    “Hử?”

    “Cùng ta bỏ trốn nha.” Trong mắt Mặc Dạ chiếu ra khuôn mặt nhỏ nhắn kinh ngạc của Tề Hoan

    “Tại sao phải bỏ trốn nghiêm trọng như vậy, bây giờ ngươi cũng không phải ma, chúng ta cùng một chỗ ai sẽ ngăn cản?” Tề Hoan vô cùng khó hiểu, giãy dụa định bò dậy, lại bị Mặc Dạ chặn ngang ôm vào trong ngực.

    Mặc Dạ nhắm mắt lại, đem đầu chống lên bờ vai trắng nõn của Tề Hoan, thật lâu không nói gì. Nếu chỉ là ma, bọn họ ở cùng một chỗ tuy sẽ rất phiền toái, nhưng chắc chắn còn có biện pháp giải quyết, thế nhưng hôm nay hắn lại thành quỷ tiên.

    Quỷ tiên điên cuồng giữa thiên địa, sự tồn tại vượt qua cả lục đạo luân hồi, nếu có một ngày thân phận của hắn bị người ta phát giác, chỉ sợ trong tam giới sẽ không có người nào không muốn trừ khử hắn cho thống khoái a.

    Quỷ Tiên ra đời, Lục Đạo sụp đổ. Mấy chữ này là do tiên nhân thời thượng cổ lưu lại, sẽ không ai bác bỏ tính chân thực của nó. Lục đạo luân hồi là thứ chèo chống nhân gian, là thông đạo của Tiên Giới, Thiên Ma giới, Minh giới, cũng là khung xương, nếu có một ngày bị phá hỏng, trên cơ bản sẽ không còn mấy người có thể sống sót.

    Vì mạng sống, hắn không hề nghi ngờ, coi như là cha ruột của hắn, cũng sẽ không chút do dự giết hắn. Đương nhiên, hôm nay Mặc ngự đã không còn cơ hội đó. Mặc gia tại Thiên Ma giới phong quang vô hạn, rốt cục đã đi tới hồi cuối cùng trong tay Mặc Dạ.

    Bàn tay hắn hủy đi tu vi của cha mình, xem như vì mẫu thân, cũng coi như vì Tề Hoan. Hiện tại, hắn cùng Mặc gia không còn quan hệ.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 103: Mang hết! Mang sạch!

    Cuối cùng Tề Hoan đương nhiên không bỏ trốn cùng Mặc Dạ, nhưng ngược lại nàng đã tìm được cơ hội rời khỏi Lôi Thần Điện.

    Đối với nàng mà nói, cho dù tiếp tục ở lại Lôi Thần Điện, thì tiến bộ cũng sẽ không lớn, dùng 300 năm để khống chế thành thạo lực lôi điện trong tay đã là cực hạn rồi, muốn hấp thu lôi điện thuộc top 10 trong Lôi Thần tháp không thể chỉ dựa vào khả năng khống chế lôi điện, mà còn dựa vào may mắn, đương nhiên, cũng không thể thiếu thời gian. Đối với tiên nhân, thứ vô dụng nhất chắc hẳn chính là thời gian rồi.

    Tuy Tề Hoan cho rằng vận may của mình không tệ, nhưng nàng lại không định tiêu hao mấy vạn năm để tìm hiểu cái thứ kia, quá lãng phí tâm tình, huồng hồ có Mặc Dạ bên cạnh, nàng làm gì có nhiều tâm tư tu luyện chứ.

    Cũng may công pháp tu luyện của nàng không cần tu tâm đạo gì đó, thanh tâm quả dục đối với nàng mà nói thật sự quá mức khủng bố rồi, nếu nàng tu luyện giống Hư Không Tử, đoán chừng ngay cả đột phá Kết Đan kỳ cũng là vấn đề.

    Vốn dĩ Tề Hoan chuẩn bị rời khỏi Lôi Thần Điện, thế nhưng không đợi nàng đi tìm Lôi Thần nói chuyện, thì Lôi Thần đã tới tìm nàng trước.

    Đứng ngoài Lôi Thần tháp, trong tay Tề Hoan còn dang nhéo nhéo tiểu hồ ly do lôi điện biến thành, tuy chỉ to bằng lòng bàn tay, nhưng lại giống y hệt tiểu hồ ly bị Thiên Vũ tiên tôn bắt đi. Cứ ở Lôi Thần điện chờ tin tức, song trong lòng Tề Hoan luôn bất an, nàng cũng không muốn khi mình nhận được tin, lại là tin tiểu hồ ly bị người ta lột da ăn sạch.

    Nhìn tiểu hồ ly chớp nhoáng trong tay Tề Hoan, Lôi Thần vui mừng nhếch miệng cười cười, rồi cất bước đi về phía nàng, “Tiểu Hoan Tử, ngươi không phải muốn đi tìm sư phụ sao, vừa may chín đại tiên tôn của Tiên giới đang chuẩn bị cử hành đại hội, đoán chừng sư tổ cùng các trưởng bối của ngươi cũng sẽ tới đó.”

    “A? Thật sao?” Tề Hoan vẻ mặt kinh hỉ. Tuy cách biệt hơn 1000 năm đối với tiên nhân mà nói cũng không phải quá lâu, nhưng đối với nàng thực sự đã xa xôi rồi. Tuy nàng đã thành tiên, nhưng trước mắt nàng còn chưa có cảm giác làm thần tiên.

    “Ừ, lại nói chuyện này còn có chút liên quan tới ngươi.” Thấy Tề Hoan hưng phấn như vậy, Lôi Thần gật đầu cười.

    “Liên quan tới ta?” Nàng là người mới đến, vừa lên Tiên Giới đã bị ném tới Thiên Ma giới, ngoại trừ Minh Hỏa Chân Quân ra, trên cơ bản không ai biết nàng, lại có 300 năm ở Lôi Thần Điện, nàng cũng không có khách ghé thăm gì, ngoại trừ cái người không biết tên bị Lôi nhị thúc ném ra khỏi Lôi Thần Điện, hình như không còn ai khác biết nàng mới phải.

    “Đúng vậy a, việc ngươi làm với tên đồ đệ của Độ Vọng tiên tôn kia, thế nhưng lại rất uy phong đó.” Lôi Thần cười như không cười liếc xéo Tề Hoan, nha đầu kia tự cho rằng việc mình làm không ai phát hiện, lại không biết, những chuyện xảy ra trong phạm vi Lôi Thần điện, không có chuyện gì qua được mắt hắn đấy.

    Đồ đệ của Độ Vọng tiên tôn mơ tưởng muốn kết thành đạo lữ với Tề Hoan, thậm chí còn có lần động tay động chân với nàng, tuy cuối cùng bị Thiên Lôi ném ra ngoài, nhưng Thiên Lôi ngại mặt mũi của Độ Vọng tiên tôn, nên cũng không làm gì quá đáng. Kết quả Tề Hoan thế mà lại thừa lúc tiểu tử kia hôn mê, thoát y của hắn, chỉ để lại mỗi đồ lót, rồi dùng Khổn Tiên Thằng (dây trói của tiên giới) treo ngược trên cửa thành Kinh Lôi suốt hai ngày. Hai ngày sau, may mà có người tốt bụng cứu hắn xuống.

    Mặc dù bị thua thiệt, nhưng hắn hết lần này tới lần khác nói không được ai đã cởi hết quần áo rồi treo ngược hắn lên. Tề Hoan làm loại chuyện này đã sớm quen rồi, sao có thể để lộ sơ hở, Độ Vọng tiên tôn cũng chỉ có thể cam chịu thiệt thòi, bực tức trở về. Dù sao nơi này là địa bàn của Lôi Thần Điện, hai vị tiên tôn trong Lôi Thần điện cũng không phải chỉ để trưng bày cho đẹp mắt, y cũng không muốn xông vào Lôi Thần điện tìm chết.

    Nếu ở bên ngoài đánh nhau bất luận sống hay chết còn dễ nói, nếu tiến vào Lôi Thần Điện, kia tuyệt đối là làm thức ăn cho người ta.

    Chuyện của chín đại tiên tôn vốn đã không còn là bí mật, bọn họ ai nấy đều nhìn đối phương không vừa mắt, huống hồ Lôi Thần lại được xưng là đệ nhất tiên tôn, rất nhiều người bất mãn với hắn. Mượn chuyện này, Độ Vọng tiên tôn liền tổ chức đại hội, một lần nữa quyết định địa vị bài danh của chín đại tiên tôn.

    Kỳ thật, chuyện này kể ra rất nhàm chán, thế nhưng ở Tiên Giới, ngoại trừ tu luyện ra còn có việc vui gì khác? Đánh nhau để tránh nhàm chán đã là một phát minh vô cùng tốt rồi. Lôi Thần vốn hiếu chiến, hơn nữa hắn lại không hề cho rằng mình sẽ thất bại, cho nên dứt khoát liền đáp ứng đại hội lần này.

    Lôi Thần – đệ nhất tiên tôn đã đồng ý, thì các tiên tôn khác tuyệt đối cũng không dám phản đối, vì vậy các lão đại trên Tiên giới, đều đang xắn tay áo, trong chín đại tiên tôn ai cũng muốn bảo vệ vị trí của mình, hoặc là giành một vị trí cao hơn, còn lại các tiên tôn không có bài danh thì muốn kiếm được một danh hiệu.

    Nếu ai có thể đem Lôi Thần kéo xuống ngựa, vậy thì càng đặc sắc rồi. Đương nhiên, cho dù như thế, địa vị của Lôi Thần Điện vẫn không hề dao động, dù sao Lôi Thần chưởng quản kiếp số của nhân gian, tuy tất cả đều phải chấp hành dựa theo kiếp số trên Thiên Bi, nhưng đây chính là vị thần lôi phạt thiên bẩm, bằng không thì mỗi đời chủ nhân của Lôi Thần Điện đã không được gọi là Lôi Thần rồi.

    Danh hiệu này, không phải ai cũng có thể lấy đi.

    Bí mật nhỏ bị Lôi Thần phát hiện, Tề Hoan cũng không xấu hổ lắm, dù sao tất cả mọi người đã thành thói quen. Lôi Thần lại không giống như muốn vạch trần bí mật của nàng, Tề Hoan rất bình tĩnh coi như không có chuyện gì xảy ra.

    Trở về thu thập một số đồ vật đơn giản, kỳ thật cũng không còn cái gì cần mang, quần áo đều ở trong nhẫn trữ vật rồi, nhưng dù sao cũng đã dùng hơn ba trăm năm, cũng sinh ra cảm tình nha, tuy đồ trong phòng không phải của nàng, có điều bây giờ chúng nó đều họ Tề rồi. Về phần Mặc Dạ ở bên cạnh, vẻ mặt cười nhạo, Tề Hoan rất tự giác bỏ qua.

    Cuối cùng, đợi nàng cùng Lôi Thần và Thiên Lôi rời khỏi Lôi Thần Điện, thị nữ quét dọn vào phòng, nhìn trong phòng sạch sẽ, thậm chí ngay cả cái chậu rửa mặt cũng không còn. . . . . . vẻ mặt tức khắc tràn đầy kinh hãi.

    Dọc đường, điều khiến Tề Hoan cảm thấy kì quái đó là, rõ ràng Mặc Dạ ở ngay bên người Tề Hoan, nhưng Thiên Lôi và Lôi Thần lại không ai phát hiện, dường như hắn chỉ là không khí tầm thường.

    Cho dù Thiên Lôi miêu tả Quỷ Tiên vô cùng khủng bố, nhưng Tề Hoan vẫn cho rằng hắn chỉ là khoa trương mà thôi, có điều xem ra, sự tồn tại của Mặc Dạ quả thực giống như BUG* (bị lỗi phần mềm). Thậm chí ngay cả đệ nhất Tiên Tôn của Tiên giới cũng không phát hiện ra sự hiện hữu của hắn, nếu muốn đối phó Lôi Thần, với thực lực hiện giờ của Mặc Dạ, nếu đánh lén, xem chừng cho dù Lôi Thần không chết thì cũng chỉ còn nửa cái mạng.

    “Này, ngươi không biết là hành vi của ngươi hơi quá đáng sao?” Tề Hoan che miệng nghiến răng nghiến lợi nhỏ giọng nói một câu với Mặc Dạ đang ở phía sau hóa thành sắc quỷ. Sau đó cánh tay sau lưng chợt hung hăng lọt vào, nam nhân chết tiệt này, làm dám ban ngày ban mặt giở trò phi lễ nàng, nha nha, còn dám thò tay vào trong áo!

    Trước kia nàng còn có thể cầm thanh đao chặt hắn, kết quả mấy hôm trước Mặc Dạ hỏi Tề Hoan ở nhân gian đã trải qua những chuyện gì, Tề Hoan nhất thời đắc ý, lại đem chuyện Đông Nguyên từng cầu hôn nàng nói cho Mặc Dạ, sau đó, Mặc Dạ nửa đêm đem thân thể để ở ngoài cửa, chỉ chừa một cái đầu người ngủ cùng Tề Hoan.

    Cho dù sau khi nàng thành tiên, thần kinh có mạnh mẽ hơn một chút, nhưng cũng chịu không nổi trò hù dọa như vậy ah!

    Lúc ở nhân gian, mặc dù Tề Hoan không có thích ai, nhưng cũng không phải ngây thơ vô tri, thời điểm nàng bế quan tu ra linh hồn Chu Tước, thì tu vi của Đông Nguyên đã lên đến Hóa Thần Kỳ, đại khái là vì hòa hoãn mâu thuẫn giữa phái Thanh Vân cùng Thục Sơn, sư phụ Nguyên Huệ của Đông Nguyên đã tự mình dẫn người đến cầu thân. Đáng tiếc Tề Hoan vô tình, cự tuyệt hôn sự kia. Hơn nữa khi đó trong lòng nàng chỉ có Mặc Dạ, căn bản chứa không nổi những người khác.

    Nghe Linh Vân Tử nói, Đông Nguyên ở bên ngoài sơn môn phái Thanh Vân ba tháng, cuối cùng Tề Hoan không hề gặp hắn một lần. Đợi khi Tề Hoan xuất quan, mới nghe nói Đông Nguyên cưới Tiêu Tiêu, hai người xem như thanh mai trúc mã, Tề Hoan phái người đưa hạ lễ, rốt cuộc cũng chưa hề gặp qua Đông Nguyên.

    Nàng thừa nhận mình thích Đông Nguyên, nhưng cũng chỉ bởi vì tướng mạo của hắn, nhìn Đông Nguyên sẽ rất khó quên được cái người nàng thích trước khi xuyên qua kia. Huống chi, có một số việc đã làm sai liền vĩnh viễn không có biện pháp đền bù, nàng lúc trước bị Đan Kiếp bắt, nói đi nói lại đều là bởi vì Đông Nguyên cùng Tiêu Tiêu, nếu không phải bởi vì lần đó, sư bá Hư Linh Tử cũng sẽ không thiếu chút nữa tan thành mây khói. Cho dù nàng thật sự có tình với Đông Nguyên, thì cũng sẽ vĩnh viễn chôn ở đáy lòng.

    Ai biết Mặc Dạ ghen như vậy, mặc kệ Tề Hoan nhõng nhẽo, cùng hắn ký kết miệng mấy hiệp ước không bình đẳng, vậy mà hắn vẫn không chịu thu cái đầu kia về. Tuy cái đầu đó khá đẹp trai, nhưng cũng không có cơ bụng sáu múi làm người ta chảy nước miếng a, hức, hãy tha thứ cho tính háo sắc của nàng~~

    Thiên Lôi cùng Lôi Thần cưỡi trên mây kiếp cách Tề Hoan không xa, hắn cư nhiên dám làm càn như vậy. Tuy không thấy được hắn, nhưng mà bọn họ có thể thấy mình được không!!

    “Có sao, chẳng lẽ nàng không biết là thân thể ta rất lạnh sao?” Mặc Dạ hoàn toàn không để ý đến vẻ mặt xấu hổ của Tề Hoan, cố ý cọ qua cọ lại bên cổ nàng, cợt nhả nói.

    “Cho dù lạnh, cũng không thể thò vào trong áo ta, ta cũng sẽ lạnh được không!!” Cái lạnh nói không nên lời này làm cho Tề Hoan run lên, kỳ thật chủ yếu là do Mặc Dạ vừa tu thành quỷ tiên, chưa thể khống chế tốt oán khí cường đại trong người, nên thân thể hắn vẫn làm cho người ta cảm thấy lạnh băng như vậy.

    “Làm ta ấm lên là nghĩa vụ của nàng nha, đêm đó nàng đã đáp ứng rồi.” Mặc Dạ cười như con mèo trộm cá, nếu sớm biết một cái đầu người đã có thể đem Tề Hoan dọa thành cái dạng này, hắn tội gì vắt óc suy nghĩ nhiều biện pháp như vậy chứ.

    “Nói láo, ngươi căn bản sẽ không ấm.” Tề Hoan chợt tỉnh ngộ, đêm đó, tại sao nàng lại cảm thấy nam nhân này đáng thương, tin tưởng lời nói một bên của hắn cơ chứ. Đêm hôm đó, Mặc Dạ thế nhưng “than thở khóc lóc” nói người mình lạnh như băng, nên không dám đụng vào Tề Hoan vân vân, một loạt lời nói vô liêm sỉ.

    Kết quả Tề Hoan thần trí mơ hồ, não liệt ra, không hề suy xét liền nói một câu sưởi ấm cho hắn. . . . . . Trời ạ, trên đời này còn có nữ nhân nào ngu xuẩn hơn nàng sao! Lại muốn để một con quỷ bám lên người mình sưởi ấm, đây căn bản là cho Mặc Dạ cái cớ quang minh chính đại ăn đậu hũ của nàng.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 104: Bát quái bay đầy trời

    Lần này, điểm đến của đám người Tề Hoan là thành Nhược Thủy, tuy thành Nhược Thủy cùng thành Minh Hỏa đều là tứ đại chủ thành của Tiên Giới, nhưng nghe nói tòa thành này to gấp hai mươi lần thành Minh Hỏa, hơn nữa thành chủ cũng là nữ nhân duy nhất trong chín vị Tiên Tôn.

    Ngay khi còn đứng cách xa thành Nhược Thủy, Tề Hoan đã có thể mơ hồ cảm giác được, Tiên giới vốn yên tĩnh nay đã náo nhiệt dần lên, thi thoảng ven đường còn thấy được vài tiên nhân đang đàm luận đại hội lần này.

    Nghe nói nếu không được mời thì không được phép tới Thành Nhược Thủy, Tề Hoan phỏng đoán, chỉ sợ lần này mấy vị đại nhân vật cao cấp của Tiên Giới cũng sẽ lộ diện ở thành Nhược Thủy, không biết Thiên Võ tiên tôn có đi hay không.

    Tuy nàng không địch nổi một tiên tôn, nhưng còn có Mặc Dạ không phải sao, tùy tiện tìm một xó xiên chết hắn, chỉ cần không bị người ta phát hiện thì không có vấn đề gì.

    Loại chuyện trẻ con như hại người, đánh hội đồng này trước khi Hư Không Tử phi thăng đã dạy nàng rất kĩ, Tề Hoan đều học hết tinh hoa trong đó rồi, lúc nào cũng có thể đem chiến thuật hèn mọn bỉ ổi phát dương quang đại.

    Tuy trên đường có gặp rất nhiều tiên nhân từ các thành khác nhau đến thành Nhược Thủy, nhưng lại không có ai đi tới chào hỏi Lôi Thần, bởi vậy có thể thấy được Lôi Thần điện không có duyên với nhiều người cỡ nào.

    Nếu không phải Mặc Dạ nói, Tề Hoan căn bản nhìn không ra, tu vi của những người này thế nhưng đều từ cấp bậc tiên đế trở lên, song có một điểm Tề Hoan lại phát hiện ra, đám tiên nhân tu luyện thành công này lòng dạ đều vô cùng hẹp hòi.

    Tuy bọn họ ánh mắt bất thiện nhìn Lôi Thần, nhưng không ai có gan dám đi lên khiêu khích, vì vậy Tề Hoan – người có tu vi thấp nhất luôn phải hứng chịu những ánh mắt coi thường đó.

    Thi thoảng, có vài tên thấy tu vi nàng quá thấp, muốn ra tay với nàng, tu vi bọn hắn cao, ánh mắt ngưng kết đã có thể cách không đả thương người, bằng thân thể nhỏ bé của Tề Hoan căn bản đừng mơ ngăn cản được. Kết quả, chưa đợi Mặc Dạ ra tay, thì phàm là những kẻ có ý đồ bất lương với Tề Hoan, mặc kệ đã làm gì hay chưa, đều bị Thiên Lôi gọi ra mười tám đạo lôi bổ xuống, khiến đám thần tiên sợ đến mức cứ nhìn thấy Tề Hoan là đi đường vòng.

    Chưa đến thành Nhược Thủy, Thiên Lôi đã bổ hơn mười ba người, những người kia trông thấy ánh mắt của Thiên Lôi thì đều sợ hãi, dù sao Thiên Lôi đều không quan tâm, những người bị sét đánh đều giận mà không dám nói gì, Tề Hoan đoán chừng hắn đã sớm có tiếng xấu rồi, điển hình cho lợn chết không sợ nước sôi, ngay cả Lôi Thần cũng không có biện pháp quản, dứt khoát quay đầu coi như không có chuyện gì xảy ra.

    Bởi vậy mới nói, đây chính là hai huynh đệ.

    Bởi vì lần này các tiên tôn đều đằng vân, cho nên Tề Hoan chưa cảm thấy gì, thì bọn họ đã sắp tới nơi rồi. Mọi người xuống khỏi mây cách thành Nhược Thủy khoảng vạn dặm, trong nhận thức của tiên nhân, vài vạn dặm căn bản chỉ là một đoạn ngắn.

    Đồng thời Tề Hoan phát hiện, phần lớn mọi người đều ngừng lại ở phụ cận, nhưng không ai đi tiếp, không biết thành Nhược Thủy này định làm trò gì. Lần trước nàng tới thành Minh Hỏa, ngoài thành đều là đồng cỏ rừng rực hỏa diễm, nghe nói là lửa vĩnh viễn không tắt, chẳng nhẽ xung quanh thành Nhược Thủy đều là nước sao?

    Tề Hoan chưa từng gặp qua Nhược Thủy, nhưng trước kia nàng có nhìn thấy trên ti vi, biết được sở dĩ thiên bồng nguyên soái bị biến thành Trư Bát Giới đều là có liên quan tới Nhược Thủy.

    Ngày đó nghe nói ngay cả tiên nhân đi vào cũng bị chết chìm, trên mặt nước ngay cả lông vũ cũng không nổi lên được.

    “Lôi nhị thúc, chúng ta làm gì bây giờ, không tiếp tục đi tiếp à?” Bọn họ dừng ở một nơi có một tòa thành nhỏ, bên trong bày đủ các loại Truyền Tống Trận, bên ngoài không có thứ gì khác, cách bài trí làm cho Tề Hoan vô cùng kinh ngạc, cả một tòa thành đều là Truyền Tống Trận.

    “Xung quanh thành Nhược Thủy đều là nhược thủy thông thiên, ngươi không thấy gần đây ngay cả chim trời cũng không có sao? Chúng đều không thể bay qua được đấy. Chỉ có thể dùng truyền tống trận vào thành mà thôi.” Thiên Lôi vừa dẫn Tề Hoan đi lên phía trước tìm Truyền Tống Trận, vừa giải thích cho nàng.

    “Nếu trong thành bị lũ lụt thì mọi người không phải đều không xong rồi sao?” Đã nguy hiểm như vậy, lại còn đem chỗ này làm nơi tụ hội, không có âm mưu gì chứ, Tề Hoan nhỏ giọng nói thầm.

    “Sẽ không, thành Nhược Thủy sẽ không thay đổi vị trí, trừ phi thành Nhược Thủy mất. . . . . .” Nguyên nhân cụ thể thì Thiên Lôi không nói nhiều với Tề Hoan, đoán chừng là liên quan đến bí mật của Tiên Giới, bây giờ Tề Hoan còn chưa thể biết đến.

    Tề Hoan cũng không hiếu kỳ cho lắm, biết càng nhiều thì càng nguy hiểm, đám thần tiên trên Tiên giới này còn máu lạnh hơn đám Tu Chân giả dưới nhân gian, đại đạo vô tình, tu đạo thượng tiên, cơ bản đều là loại người máu lạnh, nói giết liền giết, Tề Hoan cũng không muốn bị trộn lẫn với bọn họ.

    Trong lúc tìm Truyền Tống Trận, Tề Hoan ngoài ý muốn gặp phải người quen, Ngọc Long Nhi. Từ lần trước chia tay ở Minh Hỏa điện, các nàng chưa từng gặp lại nhau, nếu không phải trong ngực Ngọc Long Nhi có con hỏa hồ ly kia, làm Tề Hoan chú ý, thì trên cơ bản nàng sẽ quên hẳn người này..

    Cũng không thể trách nàng, vốn trí nhớ nàng không được tốt lắm, đã 300 năm không gặp, không quên mất tên người ta đã coi như không tệ rồi.

    Ngọc Long Nhi cũng không phải đi một mình, bên cạnh nàng còn có một người tóc dài màu đỏ như lửa vô cùng đáng chú ý, nhưng tướng mạo người nọ lại không giống trong suy nghĩ của Tề Hoan, trên mặt hắn có một vết sẹo rất sâu, từ mắt trái vạch đến khóe miệng, tuy không tính là mặt mày hốc hác, nhưng thoáng nhìn cũng rất dọa người.

    Người này chính là Minh Viêm, nhi tử của Minh Hỏa Chân Quân? Tề Hoan vô cùng muốn biết trong ba trăm năm này đã xảy ra đại sự gì, mà ngay cả con trai Minh Hỏa cũng bị hủy dung.

    “Sao vậy, nàng quen hắn?” Mắt Tề hoan một mực nhìn về phía bên kia, đi ở phía sau nàng, Mặc Dạ vẻ mặt bí hiểm, vui vẻ mỉm cười.

    “Ách. . . . . . Xem như có quen.” Tề Hoan vốn định giải thích cho Mặc Dạ một chút, song nhớ lại lần đầu tiên gặp Minh Hỏa kia…. nàng lập tức bỏ qua ý nghĩ này.

    Trước kia, giữa nàng và Mặc Dạ còn có một tầng giấy mỏng chưa đâm thủng, nên cho dù bất mãn với đám nam nhân tiếp cận nàng, thì hắn cũng sẽ không biểu lộ ra ngoài. Nhưng hiện tại sau khi tầng giấy kia bị Tề Hoan xuyên thủng, nàng mới phát hiện nam nhân này quả thực là một bình dấm chua phúc hắc siêu cấp vô sỉ.

    Mỗi lần nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy Mặc Dạ ở nhân gian, bộ dáng lãnh khốc thâm trầm, quả thực là cực phẩm nam nhân điển hình trong truyền thuyết a, còn hiện tại, tổng cảm thấy hắn cười một tiếng, chính mình nhất định sẽ xui xẻo đem bản thân ra bồi.

    “Nàng không qua chào hỏi?” Bởi vì Lôi Thần xuất hiện, trong thành nổi lên một hồi bạo động không nhỏ, ở trong mắt một số tiểu bối, Lôi Thần chính là nhân vật trong truyền thuyết, trình độ thần bí của Lôi Thần Điện tuyệt đối không thua gì tầng địa ngục thứ mười tám của Minh giới.

    Ngay sau đó, những người kia cũng liền chú ý tới Tề Hoan, người đi theo Lôi Thần cùng Thiên Lôi.

    Khi Ngọc Long Nhi trông thấy Tề Hoan, đáy mắt hiện lên một tia kinh hỉ, ba trăm năm trước sau khi Tề Hoan cùng Minh Hỏa Chân Quân rời đi, liền không biết tung tích. Lần trước Ngọc Long Nhi gặp Hư Không Tử còn nhắc đến Tề Hoan, song việc nàng không biết tung tích của Tề Hoan, lại khiến Hư Không Tử lo lắng rất lâu.

    Nhưng thực ra Ngọc Long Nhi đã hiểu lầm ý tứ của Hư Không Tử, căn bản hắn không phải đang lo lắng cho Tề Hoan, mà là lo lắng Tề Hoan không có chuyện gì đi gây phiền toái chọc phải mấy vị Chân Quân Tiên Tôn đấy, hắn đây làm sư phụ, tu vi còn chưa cao đến cái loại trình độ này đâu, sau này người ta tới tìm hắn trả thù thì hắn biết làm sao bây giờ. . . . . .

    Về phần Tề Hoan, đồ đệ hắn có bản lĩnh gì hắn còn không rõ sao, không cần phải nói, chỉ bằng sinh vật khủng bố bên người đã đủ bảo vệ mạng nhỏ cho nàng rồi.

    Dù vậy, Hư Không Tử cũng tuyệt đối không ngờ, Tề Hoan xui xẻo đến mức vừa lên tiên giới đã đụng phải tiên tôn, lại gặp phải vương của Thiên Ma giới, cái mạng nhỏ còn giữ được hoàn toàn là do may mắn.

    “Ngươi là . . . . . Tề Hoan? Ngươi còn sống?” Minh Viêm cũng nhìn thấy Tề Hoan, vẻ mặt kinh ngạc, chẳng qua trong mắt lại hiện lên một tia cảm xúc phức tạp.

    Hắn từng nghe cha nói, Tề Hoan bị Thiên Võ tiên tôn ném đi thủ trận, nhưng sau khi Minh Hỏa xâm nhập vào trong Thất thương Luân Hồi trận, thì Tề Hoan sớm đã không còn. Nếu nàng chưa trở lại Tiên Giới, thì chính là đã tiến vào Sát Thần Hải, tiên nhân nhất trọng thiên tiến vào Sát Thần Hải còn có khả năng sống sót sao?! Minh Viêm nhớ được, khi cha nói với hắn về Tề Hoan, giọng nói còn mang theo chút tự trách.

    Minh Hỏa Chân Quân là người đa tình nhất Tiên giới, có khi nào lại lộ ra vẻ mặt như vậy, ngay cả khi vị hôn thê của hắn bị kẻ thù giết chết, hắn vẫn thờ ơ như cũ, mặt khác giữa hắn và Tề Hoan lại chưa hề xảy ra chuyện gì.

    Tuy sau sự kiện đó Minh Hỏa Chân Quân không có nhắc tới Tề Hoan nữa, nhưng Minh Viêm biết, phụ thân 300 năm qua chưa từng quên nữ nhân chỉ gặp một lần này, bằng không cha cần gì phải xin điều đi đóng tại Sát Thần Hải, còn không phải là vì khả năng xuất hiện vô cùng nhỏ của Tề Hoan sao.

    “Ta còn sống, có cái gì đáng kinh ngạc sao?” Tề Hoan nhướng mày, vốn không có cảm tình gì với Minh Viêm, nhưng lần này gặp hắn, hình như đã có chút thay đổi, bộ dáng ngả ngớn trước kia đã không còn nữa.

    “Chân Quân nói cho chúng ta biết ngươi đi vào Sát Thần Hải, hắn còn tưởng là ngươi đã. . . . . .” Ngọc Long Nhi cười khổ lắc đầu, bởi vì quan hệ giữa nàng và Minh Viên không tệ, nên đối với chuyện của Minh Hỏa chân quân, nàng cũng nghe được một ít. Kỳ thật trong lòng nàng rất hâm mộ Tề Hoan, nếu có một nam nhận vì nàng như vậy, nàng dù chết cũng cam lòng.

    Nhìn ánh mắt quỷ dị của bọn họ, Tề Hoan không hiểu gì cả, làm sao cũng cảm thấy quái dị, toàn thân run sợ.

    “Vận may của ta tương đối tốt, được người ta cứu, sau đó ở trong Lôi Thần Điện tu luyện hơn ba trăm năm.” Tề Hoan không nói cho bọn họ biết chuyện ở Thiên Ma giới, loại chuyện này vẫn nên giấu trong lòng tốt hơn, nàng cũng không muốn ngày nào đó đột nhiên trở thành công địch của Tiên Giới.

    “Tiểu Hoan Tử, còn chần chờ cái gì, nhanh tới đây.” Thiên Lôi lớn giọng truyền vang khắp thành, ánh mắt mọi người đều nhìn về bên này, khiến Tề Hoan nhịn không được đầu đầy hắc tuyến.

    “Nhị thúc, ngươi chờ một chút, ta gặp được hai người bạn.” Tề Hoan khoát khoát tay ý bảo đã biết, những người xem náo nhiệt kia thiếu chút trừng đến rớt tròng mắt, họ biết Lôi Thần cả đời không lấy vợ, lúc này làm sao lại mọc ra một đứa con gái?

    Sau tiếng gọi này của Tề Hoan, lập tức làm Tiên Giới hăng hái thêm một tầng, một ngày sau, toàn bộ Tiên Giới phủ đầy vô số bát quái về chuyện tư tình giữa Lôi Thần cùng cô tiên nữ nào đó.
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 105: Gặp lão tổ tông

    “Ngươi cũng muốn đi thành Nhược Thủy sao?” Tuy Ngọc Long Nhi cùng Minh Viêm đều vô cùng nghi ngờ, nhưng Ngọc Long Nhi vẫn nhẫn nại hỏi một câu, còn Minh Viêm tự nhận là không quen biết Tề Hoan, nên không tùy tiện mở miệng.

    “Đúng vậy a, Nhị thúc nói dẫn ta đi gặp lão tổ tông của phái Thanh Vân chúng ta.” Tề Hoan trả lời, “Các ngươi cũng đi?”

    “Cha ta một trăm năm trước đã tấn chức tiên tôn, được mời tới.” Ngữ điệu Minh Viêm tuy rất hời hợt, nhưng trên mặt lại tràn đầy đắc ý làm người ta nhìn thấy rõ ràng, nếu người không biết còn tưởng là hắn tấn chức tiên tôn nữa đấy.

    “Nha.” Tề Hoan gật gật đầu ra vẻ đã hiểu. Nếu là 300 năm trước, địa vị tiên tôn tuyệt đối làm cho người vọng tưởng.

    Song sau 300 năm, nàng đối với vị trí tiên tôn đã không còn khái niệm gì nữa rồi, hai vị thúc thúc của mình đều là tiên tôn, trong đó còn có một người là đệ nhất tiên tôn, nhìn kiểu gì cũng vẫn là bộ dạng bình thường, cũng không có mọc thêm vài cái đầu.

    “Vậy ta đi trước, chờ tới thành Nhược Thuỷ sẽ tới tìm ngươi nha Ngọc Long Nhi.”

    Tề Hoan còn chưa nói xong, đã nghe tiếng Thiên Lôi vọng qua, “Nha đầu chết tiệt kia, còn không nhanh lên cho ta, ngươi đem linh lực của lão tử cho không đấy à!” Khởi động Truyền tống trận đều cần dùng linh lực của bản thân thúc đẩy, Thiên Lôi vì biểu hiện thân phận của mình, không, hẳn là vì thân phận lão ca của hắn, nên liền đặc biệt khởi động truyền tống trận một cách hoành tráng, kết quả lãng phí linh lực càng nhiều.

    Tề Hoan lề mề trong chốc lát, linh khí trong cơ thể hắn đã bị hấp thu một phần mười rồi, tuy rất nhanh được bổ sung, nhưng lão gia hắn cũng đã vô cùng khó chịu rồi.

    “Đã biết, đã đến ~ thật nhỏ mọn mà. Long Nhi đừng quên tìm ta nha.” Tề Hoan kín đáo đưa cho Ngọc Long Nhi một cái ngọc phù truyền âm, sau đó vội vội vàng vàng chạy vào trong truyền tống trận.

    Tề Hoan chỉ cảm thấy trong không trung như dấy lên vô số pháo hoa, không đợi nàng cẩn thận thưởng thức, người đã bị đưa tới một tòa thành màu xanh dương.

    Thiên Lôi quên giải thích cho Tề Hoan, kỳ thật cái cảnh sắc đồ sộ kia là cho người khác thưởng thức đấy, bọn hắn tiến vào Truyền Tống Trận, không có cơ hội chứng kiến. . . .

    Vừa ra khỏi Truyền Tống Trận, Tề Hoan đã nhìn thấy một nữ tử mang khăn che mặt màu xanh phía trước, đang đi về phía Lôi Thần, làn váy màu xanh theo bước chân của nàng giống như từng gợn sóng lăn tăn.

    “Y phục này. . . . . . khẳng định rất đáng tiền!” Nghe xong Tề Hoan đánh giá, Lôi Thần đi ở phía trước liền lảo đảo, sau đó bước nhanh lên hai bước, kéo giãn khoảng cách với Tề Hoan. Hắn vậy mà còn trông cậy Tề Hoan sẽ nhìn ra được cái gì xâu xa, quả nhiên ý nghĩ của mình quá là mơ tưởng hão huyền rồi.

    Tuy ở đây chỉ có một người nghênh đón Lôi Thần và Thiên Lôi, nhưng cũng đủ để thấy mặt mũi Lôi Thần lớn cỡ nào, bởi vì nữ nhân này chính là thành chủ của thành Nhược Thủy – Thủy Linh.

    Lúc Thủy Linh đi tới hình như có lơ đãng nhìn qua Tề Hoan, thời gian ánh mắt dừng trên mặt nàng hơi lâu một chút, song rất nhanh liền đưa tầm mắt chuyển qua trên người Lôi Thần.

    “Lôi Thần đại ca, ta còn tưởng rằng huynh sẽ không tới chứ.” Thủy Linh xưng hô với Lôi Thần rất là thân mật, xem Lôi Thần vẻ mặt mỉm cười, đoán chừng quan hệ của bọn họ rất tốt.

    “Cuộc sống bình yên cũng quá nhàm chán rồi, nếu bọn hắn thích chơi, ta đương nhiên phụng bồi.” Lôi Thần cởi mở cười to, Tề Hoan nhịn không được liếc mắt nhìn Thiên Lôi đứng bên cạnh, sau đó than thở, là hai huynh đệ, lớn lên cùng nhau, vì sao khi cười to, tiếng cười của Lôi Thần làm tâm tình người ta vui sướng, mà tiếng cười của Thiên Lôi lại giống như quái thú muốn ăn thịt người ?!

    “Tiểu Hoan tử, tới tới, làm quen với Thủy Linh tỷ tỷ của ngươi.”

    Tỷ tỷ? Tề Hoan đầu đầy hắc tuyến, nàng mới hơn một ngàn tuổi thôi a, vị Thủy Linh “Tỷ tỷ” này cho dù dùng xưng hô tằng tằng tằng tằng tằng tỷ tỷ cũng vẫn còn dư dả đó nha~

    *tằng: là xưng hô chỉ quan hệ họ hàng cách 4 đời (bằng với ‘cố’ của VN mình, trên ‘ông bà’ 1 tầng)

    “Lôi Thần đại ca đừng đùa, ngươi là Tề Hoan à, ta thường xuyên nghe Lôi Thần đại ca nhắc tới ngươi đấy, gọi ta Thủy Linh là được rồi.”

    Giọng nói của Thủy Linh vô cùng êm tai, nhẹ nhàng lại làm cho người nghe mát lòng mát dạ, hơn nữa thái độ của nàng gần gũi, khiến hảo cảm Tề Hoan đối với nàng tăng lên gấp đôi.

    “Xin chào.” Tề Hoan không biết nên xưng hô thế nào với Thủy Linh, cái bối phận này quá rối loạn rồi, vẫn là đợi thân nhau rồi bàn sau. Thủy Linh chớp mắt mấy cái, nhìn ra Tề Hoan xấu hổ, trong mắt hiện lên ý cười, không nói gì nữa.

    “Lôi nhị ca, huynh như thế nào cũng tới?”

    Trông thấy Thiên Lôi, Thủy Linh có chút kinh ngạc, ngày thường nếu bên ngoài xảy ra chuyện gì, thì một trong hai huynh đệ nhất định sẽ ở lại Lôi Thần điện, đây cũng là lý do vì sao Lôi Thần trở thành đệ nhất tiên tôn, mà Thiên Lôi chỉ xê xịch so với hắn một chút, lại không đứng trong hàng ngũ chín đại tiên tôn.

    “Hắc hắc, ta cũng già rồi, đi lăn lộn một chút mới tốt cho dưỡng lão nha!” Thiên Lôi cười hắc hắc, ánh mắt nhìn Tề Hoan càng nóng bỏng. Người thừa kế mà hắn tìm khắp nơi đã xuất hiện, thì hắn cần gì phải phấn đấu quên mình nữa chứ.

    Cố gắng nhịn mấy trăm năm đem Tề Hoan bồi dưỡng thành lão đại của Lôi Thần Điện, đến lúc đó trời đất bao la hắn liền mang theo lão bà đi khắp nơi tìm người gây phiền toái, đánh không lại thì lôi lão ca tới quần ẩu. . . . . . Cái này chính là chí hướng lớn lao của Thiên Lôi.

    “Lôi nhị ca vẫn còn tuổi trẻ vô cùng mà, thôi đừng đứng ở đây nói chuyện, chúng ta về thành rồi nói tiếp.” Trông thấy xung quanh người tới càng lúc càng đông, Thủy Linh gật nhẹ đầu với mấy người, rồi quay đầu dẫn đường cho đám Lôi Thần.

    Bởi vì có người bên cạnh, nên Tề Hoan không nói gì với Mặc Dạ, chỉ có thể làm bộ như không thấy hắn, có điều, bây giờ Mặc Dạ hiển nhiên đang ở tình trạng áp suất thấp.

    Quá phận chính là, rõ ràng quỷ có thể bay đi, Mặc Dạ lại cố ý ghé vào trên lưng Tề Hoan, cảm giác như cõng một ngọn núi lớn lê lết hai vạn năm vậy.

    “Nam nhân, ngươi quá nhỏ mọn rồi.” Không phải chỉ không nói với hắn mình quen Minh Hỏa Chân Quân thôi sao, lại dám như vậy với nàng. Tề Hoan rốt cục nhịn không được lầm bầm một câu.

    “Có áp lực. . . . . . mới có động lực. . . . . .” Mặc Dạ cười tủm tỉm treo trên người Tề Hoan, hưởng thụ nhuyễn ngọc ôn hương. Lúc trước sở dĩ muốn chuyển sang tu thành quỷ tiên, chỉ vì trái tim chống đỡ ma lực đã bị hắn móc ra, số lượng tâm đầu huyết (*) tu được từ bé cũng cho Tề Hoan uống rồi, cho dù tiếp tục tu ma cũng không đạt được trình độ như trước, chẳng thà chuyển sang tu quỷ, vừa may quyển bí kiếp vốn nên bị tiêu hủy lại ở trên người hắn.

    (*)tâm đầu huyết: máu trong tim, màu vàng, khác với máu bình thường, nơi tích tụ tu vi của tu chân giả.

    Bây giờ nhớ lại, quyết định của mình quả nhiên sáng suốt, ít nhất tu quỷ khiến hắn có thể quang minh chính đại kè kè bên người nữ nhân này, thay nàng giải quyết phiền toái.

    Câu nói sau cùng kia, nếu một ngày nào đó để Tề Hoan biết được, tu vi của Mặc Dạ vậy mà có thể sánh ngang với Lôi Thần, nhất định sẽ kích động mà kêu thành tiếng. . . . . .

    Hóa ra hắn chính là kim bài hộ mệnh! Nhìn tâm tình Mặc Dạ xuống thấp, lúc ấy Tề Hoan chính là an ủi Mặc Dạ như vậy đấy, ngươi có thể coi như mình đang bảo vệ trân bảo tuyệt thế, đừng hoài nghi, cái trân bảo tuyệt thế kia chính là chỉ nàng.

    “Ngươi quá nặng rồi.” Tề Hoan phàn nàn nói, quỷ không phải là không có cân nặng sao, như thế nào Mặc Dạ càng lúc càng giống người bình thường rồi, mà ngay cả trên người cũng bắt đầu xuất hiện một chút độ ấm.

    “Ta tin tưởng dưới áp lực của ta, nàng sẽ dũng cảm tiến lên.” Dùng tay sờ sờ mặt Tề Hoan, Mặc Dạ không hề có ý định buông tha nàng.

    “Chờ ta đi học được vài cách bắt quỷ của cao thủ, nhất định sẽ bắt ngươi đầu tiên!”

    “. . . . . . Ngay cả vẽ Thanh Tâm Phù cũng vẽ sai —— nàng sao?” Một câu bao hàm vẻ chế giễu trắng trợn của Mặc Dạ suýt chút nữa khiến Tề Hoan phát điên ngay tại chỗ, chuyện mất mặt như vậy đừng có nói ra được không! Hơi quá đáng nha, nàng rõ ràng đã thiêu hủy toàn bộ số bùa vẽ sai rồi, nam nhân khốn kiếp này làm sao mà biết được?

    Mặc dù thiêu rồi, nhưng Tề Hoan hiển nhiên không nhớ ra số lượng lá bùa bị thiêu hủy kia, mấy vạn tờ giấy cho dù đốt thành tro, thì nó cũng sẽ chất thành một đống được không!

    Nói không nói được, đánh cũng đánh không lại, Tề Hoan im lặng một hồi lâu, cuối cùng túm lấy cánh tay đang bám trên vai mình xuống, dùng sức cắn một ngụm, rất có cảm giác nha, chỉ tiếc là không thấy máu.

    Động tác này đối với Tề Hoan mà nói rất bình thường, nhưng ở trong mắt người khác lại vô cùng quái dị, bởi vì ngoại trừ nàng ra, tất cả mọi người đều không ai nhìn thấy Mặc Dạ.

    “Tiểu Hoan tử, ngươi làm sao vậy?” Trông thấy động tác kì quái của Tề Hoan, Thiên Lôi vẻ mặt mờ mịt, nha đầu kia như thế nào vừa đi vào thành vẻ mặt liền hớt ha hớt hải như vậy?

    “Không có, ha ha, không có chuyện gì.” Tề Hoan cười ngây ngô hai tiếng.

    Thiên Lôi cũng không nghĩ nhiều, túm tay nàng đi nhanh về phía trước, lúc bị Thiên Lôi túm, Tề Hoan chỉ lảo đảo một cái, mà Thiên Lôi thì cảm thấy khí lực của Tề Hoan ấy vậy mà thay đổi rồi, hắn kéo một phát mà lại không kéo được nàng.

    Còn tưởng Tề Hoan đang đùa giỡn với mình, vì vậy Thiên Lôi dùng sức kéo phát nữa. Cũng may Mặc Dạ phản ứng nhanh, lập tức buông Tề Hoan ra, kết quả hắn trông thấy thân thể nhỏ nhắn của Tề Hoan hóa thành một đường cong duyên dáng lao về phía Thiên Lôi.

    “Nhị thúc của ngươi có lợi hại không!” Thiên Lôi vẻ mặt đắc ý.

    “. . . . . .” Tề Hoan đầu đầy hắc tuyến, quay đầu nhìn Mặc Dạ đứng trong đám người đang mỉm cười với nàng, nghiến răng nghiến lợi.

    Các tiên tôn khác đã sớm tới phủ đệ của Thuỷ Linh, cho nên Thuỷ phủ vốn trong trẻo lạnh lùng nay lại náo nhiệt vô cùng.

    Đương nhiên người đến không riêng gì Tiên Tôn, bình thường bọn họ đều mang theo người nhà, có đồ đệ thì lôi kéo đồ đệ, có nhi nữ thì lôi kéo nữ nhi, nhưng dù sao vẫn là số ít so với Đoạn Tuế Tiên Tôn mang theo tất cả đồ đệ và đồ tôn như vậy.

    Lúc Lôi Thần hỏi thăm Đoạn Tuế Tiên Tôn, Thủy Linh vẻ mặt vô cùng bất đắc dĩ, tuy biết phái Thanh Vân đoàn kết, nhưng ngài cũng không cần thiết phải mang theo bảy tám đồ tử đồ tôn tới a.

    “Lôi Thần đại ca, huynh quen Đoạn Tuế Tiên Tôn?” Trước kia chưa bao giờ thấy Lôi Thần hứng thú với vị tiên tôn nào, Thủy Linh nhịn không được tò mò.

    Tuy nàng thật bất đắc dĩ với Đoạn Tuế, nhưng không thể không nói, đồ tử đồ tôn hắn mang lên, thực lực cùng tư chất đều là số một, tu vi của đồ đệ và đồ tôn theo thứ tự là Bát Trọng Thiên cùng Thất Trọng Thiên, ngay cả ba tằng đồ tôn (*) vừa phi thăng không lâu cũng có một người là ngũ trọng thiên, hai người lên muộn hơn là tứ trọng thiên.

    (*) tằng đồ tôn: đồ đệ của đồ đệ của đồ đệ mình *smile*

    Đương nhiên Thủy Linh biết rõ đây là một thế lực khủng bố tiềm ẩn, cho dù một môn phái năng suất cao tới đâu, cũng không có khả năng xuất hiện bảy tám tiên nhân mang thực lực này chỉ trong mười vạn năm, nhưng cố tình phái Thanh Vân lại có được màn khủng bố này.

    Trách không được Tử Tiêu Tiên Tôn và Bích Lưu Tiên Tôn ngày nào cũng vắt óc suy nghĩ xem làm sao diệt trừ đám người phái Thanh Vân, đáng tiếc cho dù năm đó phái hai tiên nhân xuống, thì phái Thanh Vẫn vẫn phát triển tốt như thường.

    “Tiểu Hoan tử cũng là đệ tử của phái Thanh Vân, lần này mang nàng tới chính là muốn tìm sư phụ của nàng.” Lôi Thần vẻ mặt bất đắc dĩ, đáng tiếc mình không thể hạ giới, bằng không chuyện thu Tề Hoan làm đồ đệ sao có thể đến lượt phái Thanh Vân. Thật đúng là không công nhận đại lễ, bản thân mình còn phải nhận ân tình của họ.

    “A?” Thuỷ Linh trước nay luôn vô cùng bình tĩnh, giờ phút này cũng không nén nổi vẻ mặt kinh ngạc, nàng nhớ rõ ba tằng đồ tôn của Đoạn Tuế tiên tôn hình như vừa phi thăng mấy trăm năm thôi, làm sao bây giờ ngay cả đồ đệ của tằng đồ tôn cũng phi thăng rồi?

    Cho dù phái Thanh Vân nhân tài đông đúc, năng suất cao cũng không cần khoa trương như vậy chứ.

    “Sư tổ bọn họ đã đến sao?” Tề Hoan có chút không nhịn nổi nữa hỏi thăm, đã rất lâu không được gặp sư phụ lão nhân gia rồi, không biết hắn sống thế nào, có nhớ đồ đệ bảo bối là nàng đây hay không.

    Kỳ thật chuyện này căn bản không cần hỏi, Hư Không Tử tất nhiên sẽ trả lời như thế này, chỉ cần không có con là cuộc sống của sư phụ sẽ trôi qua rất tốt, nhớ thì đương nhiên là nhớ rồi, chính là ngày nào cũng phải nghĩ xem hôm nay con có đắc tội với tôn thần nào không, ngày mai sư phụ có cần phải dọn đồ chạy chối chết hay không ……

    “Ta mang ngươi qua.” Thủy Linh gật gật đầu với Lôi Thần, rồi kéo tay Tề Hoan đi ra ngoài.

    Tiên tôn tới Thuỷ phủ đều ở tại cung điện bên trong, đại khái là do phong cách của Tiên Giới, nên phủ thành chủ của tứ đại chủ thành đều vô cùng hoa lệ, cung điện xa hoa lộng lẫy. Tề Hoan theo Thuỷ Linh đi qua một cây cầu, đã thấy bên trong tiểu lương đình bằng nước, có hai lão già râu tóc bạc phơ.

    Hai người kia bộ dáng tiên phong đạo cốt, vô cùng thoả mãn hình tượng tiên nhân trong lòng Tề Hoan. Tuy bây giờ nàng nhìn đâu cũng là thần tiên, hơn nữa còn có thần tiên địa vị tối cao, nhưng bọn họ nhìn sao cũng không giống, trong suy nghĩ của Tề Hoan, thần tiên vốn nên râu tóc bạc phơ, đứng trên đám mây, vạt áo tung bay mới đúng.

    Đáng tiếc đáp mây bay trên Tiên Giới chỉ có Lôi Thần cùng Thiên Lôi, hiện tại thêm nàng, mà cả ba người bọn họ…e là đời này cũng không đạt được tiêu chuẩn tiên phong đạo cốt rồi.

    “A, sao Thủy Linh tiên tôn lại tới đây?” Trông thấy Thủy Linh cùng Tề Hoan, hai lão giả đang đánh cờ đều đứng dậy, tuy tướng mạo chênh lệch, nhưng hai người họ thật ra không lớn tuổi hơn Thuỷ Linh.

    “Đoạn Tuế tiên tôn, đây là đệ tử của phái Thanh Vân các ngươi, ta đặc biệt mang nàng tới.” Thủy Linh cười cười đem Tề Hoan đưa tới trước mặt lão giả mặc trường bào màu xanh nhạt.

    “A?” Đoạn Tuế cũng há hốc mồm, đệ tử môn phái mình lúc nào thì phi thăng rồi, hắn làm lão tổ tông vậy mà không biết? Đám tiểu tử vô liêm sỉ kia hằng ngày làm ăn kiểu gì thế, “Nha đầu, thằng nhóc sư phụ vô liêm sỉ kia của ngươi là ai?”

    “Ách. . . . . . Hư Không Tử.” Tề Hoan thấy vẻ mặt lão tổ tông khó chịu, vẫn là nhỏ giọng bán rẻ sư phụ mình.

    “Thằng nhóc sư phụ khốn kiếp kia của ngươi thu nhận ngươi lúc nào?” Tuy biết Tề Hoan không nói dối, nhưng Đoạn Tuế vẫn còn chút kỳ quái, bởi vì hắn căn bản nhìn không thấu công pháp tu luyện của Tề Hoan, kia tuyệt đối không phải bất kì điển tịch nào được truyền thừa trong phái Thanh Vân.

    “Lúc sư phụ đạt tu vi Độ Kiếp kỳ xuống núi rèn luyện, rồi mang đệ tử về sơn môn. . . . . . Sau đó không tới hai mươi năm, hắn liền phi thăng rồi.” Tề Hoan bổ sung một câu, tỏ vẻ bất mãn của mình, chưa thấy qua sư phụ nhà ai vô trách nhiệm như vậy đấy!
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 106: Minh Hỏa Tiên Tôn cho mời
    Đoạn Tuế hỏi Tề Hoan mấy câu, rồi liền mang nàng đi ra mắt đám đồ tử đồ tôn không ra gì của mình, để lại Thủy Linh và vị tiên tôn cùng hắn chơi cờ, hai mặt nhìn nhau.

    Lúc Đoạn Tuế mang Tề Hoan trở về, Hư Không Tử đang ngồi bên bờ ao câu cá, sau khi nghe thấy tiếng gào thét của Đoạn Tuế, hắn nghiêng đầu nhìn lại, lúc này Tề Hoan liền choáng váng.

    Người này là ai? Nàng căn bản không biết a. . . . . .

    “Lão tổ tông, ngài làm sao. . . . . . Tề Hoan? Sao con lại ở đây?” Hư Không Tử vẻ mặt kinh ngạc, uổng cho hắn tìm mãi không thấy tung tích Tề Hoan, không ngờ người đã tự chạy tới đây rồi.

    Tề Hoan nhìn chằm chằm khuôn mặt Hư Không Tử, làm sao cũng không thể tin được người này cư nhiên là sư phụ mình. Ngẫm lại Hư Không Tử ở cùng nàng hơn mười năm chính là vẻ mặt già cả, da nhăn nheo như hạt đào, còn vị nam tử thanh niên trước mắt này môi hồng răng trắng, khuôn mặt hoa đào, rất khó tin được đây là cùng một người.

    Tuy Tề Hoan biết rõ, theo lý mà nói, sau khi phi thăng có thể cải lão hoàn đồng, nếu Hư Không Tử không trẻ lại, thì đoán chừng Ngọc Long Nhi còn lâu mới coi trọng hắn, nhưng thế này thì quá khoa trương rồi.

    Hồi tưởng lại lần đầu tiên trông thấy Hư Không Tử ở Tống gia năm đó, bản thân mình còn phàn nàn tại sao xuyên qua không gặp được mĩ nam, hóa ra nàng thực đúng là đã gặp phải, đáng tiếc mĩ nam này tuổi tác hơi lớn một chút, mà thời gian xuyên qua của nàng cũng hơi muộn.

    “Sư đệ sư đệ. . . . . . Ai vậy? Hoan tử?” Không đợi hai thầy trò nhận nhau, bên kia Hư Linh Tử đã vui vẻ ôm một con cá lớn toàn thân tỏa ánh hào quang chạy tới. Trông thấy Tề Hoan, Hư Linh Tử ngẩn người, thuận tay ném luôn con cá trong ngực xuống đất.

    “Sư bá. . . . . .” Hư Linh Tử trái lại không có biến hóa gì lớn, chỉ thiếu đi một số nếp nhăn trên mặt, lúc cười rộ lên vẫn giống Phật Di Lặc, Tề Hoan vẫn còn nhận ra.

    “Sư bá, hắn là giả đúng không. . . . . . Sư phụ con tuyệt đối không thể nào có bộ dáng như vậy a!” Sau khi nhìn thấy Hư Linh Tử, Tề Hoan vội vàng kéo hắn sang một bên, ghé đầu rỉ tai thầm thì nói.

    Hư Linh Tử hơi sửng sốt, chợt đồng tình vỗ vỗ đầu Tề Hoan nói, “Đúng là hắn đấy, kì thật ta cũng không muốn tiếp nhận sự thật này đâu.” Sư đệ cùng lớn lên với mình, ấy vậy mà lại bị người khác cho rằng đó là con của hắn, thật làm cho người ta thương tâm a, rõ ràng bọn họ chỉ hơn kém nhau có mấy tuổi thôi mà.

    Được Hư Linh Tử khai sáng, Tề Hoan rốt cuộc tin tưởng, thằng nhóc thoạt nhìn còn trẻ hơn mình, đẹp trai hơn mình vài phần này chính là sư phụ mình.

    Ngươi nói năm đó nếu như nàng nhìn thấy diện mạo bây giờ của Hư Không Tử, nói không chừng hai người bọn họ đã có thể có một đoạn tình cảm thầy trò hiếm thấy, cho dù không có tình cảm, thì những năm ở núi Thanh Vân tối thiểu cũng xem như cảnh đẹp ý vui a, song hôm nay, hoa cúc vàng đã nguội lạnh rồi (*).

    (*) nguyên văn là ‘hoàng hoa thái đô lương liễu’: thành ngữ ý nói tất cả đã muộn màng, cơ hội đã qua, không thể cứu vãn nữa.

    Hư Không Tử vẻ mặt vô tội nhìn Tề Hoan, ánh mắt long lanh như nước chớp chớp, “Hoan tử, sư phụ như thế này rất khó coi sao ? Nếu không ta lại biến trở về bộ dạng trước kia nha?” Hắn sờ sờ mặt, cảm thấy mình cũng không tệ lắm, đến nay cũng chưa từng bị ai ghét bỏ a, làm sao vẻ mặt đồ đệ lại như muốn khóc đây?

    “Được rồi, người vẫn nên giữ nguyên như vậy đi.” Ở nhân gian mấy nghìn năm rồi mà không tìm được vợ, Tề Hoan cũng không muốn sư phụ biến về cái mặt mo kia đi khắp nơi dọa người, nếu thực như vậy, e là đời này nàng đừng mơ tưởng có sư mẫu.

    Hai thầy trò còn ở bên kia ôn chuyện, thì bên này Đoạn Tuế vẫy vẫy tay với Hư Linh Tử nói, “Linh Tử à, con cá này. . . . . . Ngươi lấy được từ chỗ nào?” Đoạn Tuế dùng ngón tay chọc chọc con cá mắt trợn trắng toàn thân lấp lánh kim quang nằm trên mặt đất.

    “Câu từ trong hồ lên a, đệ tử ngồi nguyên một ngày, còn lãng phí mất một lọ đan dược Địa giai thượng phẩm mới câu được đó.” Hư Linh Tử uất ức nói.

    Kết quả Đoạn Tuế trợn mắt quát, “Hỗn trướng, ngươi câu kim lý hộ thành (cá chép vàng bảo vệ thành) của thành Nhược Thủy nhà người ta, ngươi còn không biết thẹn mà kể lể sao.”

    Kim lý hộ thành là sinh vật duy nhất có thể sống được trong thành Nhược Thủy, loại cá chép này một khi tu tới mười vạn năm là có thể hóa rồng, tuy không thể rời khỏi thành trì, nhưng lại là linh thú có lực công kích vô cùng khủng bố, cho dù đối phó với tiên tôn cũng sẽ không bị rơi vào thế hạ phong.

    Con kim lý hộ thành kia thoạt nhìn tuổi không lớn lắm, vảy trên người còn chưa trưởng thành đã bị Hư Linh Tử câu lên, cũng may còn chưa lớn, nếu Hư Linh Tử bất hạnh gặp phải một con trưởng thành, thì đoán chừng hắn đã sớm làm thức ăn cho cá rồi.

    Nghe lão tổ tông nói, chuyện này xem ra có vẻ rất nghiêm trọng, Hư Linh Tử không nói hai lời liền một cước đạp con cá kia xuống hồ, ra vẻ như chưa có chuyện gì xảy ra, rồi chắp tay sau lưng bước đi.

    . . . . . . Gia phong không nghiêm a!

    Đoạn Tuế quay đầu liếc con kim lý chậm chạp bơi trong hồ kia, hung dữ trừng nó một cái, cảnh cáo nói: “Nếu ngươi dám cáo trạng, ta liền nấu ngươi.” Đây mới gọi là thượng bất chính, hạ tất loạn, đường đường một tiên tôn vậy mà lại đi uy hiếp một con cá tu vi chưa tới nhất trọng thiên. Qua đó có thể thấy được, gia phong của phái Thanh Vân, đều là truyền thừa từ tổ tông mà xuống đấy.

    Con cá chép nhỏ sững sờ một lát, rồi vèo một cái, ngay lập tức lặn vào trong hồ, không dám đi ra nữa. Lúc bấy giờ Đoạn Tuế mới vui vẻ chạy đi tìm lão bằng hữu tiếp tục đánh cờ.

    Tề Hoan lời ít ý nhiều theo sát Hư Không Tử nói chuyện, nói đến nỗi miệng đắng lưỡi khô, thật vất vả mới kể hết một lượt những chuyện xảy ra trong mấy năm gần đây, Hư Không Tử không khỏi cảm thán số phận của Tề Hoan quả thật là quá may mắn.

    Tiếp đó, Hư Không Tử mang Tề Hoan đi bái kiến mấy vị trưởng bối khác của sư môn, cái gọi là bái kiến, thực ra chính là Tề Hoan kính trà, rồi từ bọn họ lừa lấy vài món quà gặp mặt đáng giá, dù sao Hư Không Tử dạy như vậy, nàng chỉ cần nghe theo là được.

    Cũng may mấy vị trưởng bối này đều không keo kiệt, bởi vì Tề Hoan là nữ đệ tử duy nhất của phái Thanh Vân phi thăng Tiên giới, nên họ rất hào phóng, các loại pháp bảo linh dược toàn bộ đều kín đáo đưa cho Tề Hoan, chất đầy nhẫn trữ vật của nàng, thiếu chút nữa làm Tề Hoan cười đến méo miệng.

    Tề Hoan thấy chỗ tốt, cái miệng nhỏ nhắn ngay lập tức ngọt như mật ong, không đầy một lát đã dụ cho bọn họ thoải mái cười to.

    Thời điểm người một phái đang vui vẻ hòa thuận, thì ngoài cửa đột nhiên truyền đến một giọng nói, “Có Tề Hoan ở đó không?”

    “Các hạ là ai?” Hư Không Tử đứng dậy đi ra cửa, sau khi mở cửa ra liền nhìn thấy một thanh niên mặc chiến giáp đỏ như lửa, vẻ mặt lạnh băng đang đứng bên ngoài.

    “Phụng mệnh Minh Hỏa Tiên Tôn mời Tề Hoan tiểu thư đi một lát.”

    Giọng người nọ không lớn, nhưng Tề Hoan trong phòng lại có thể nghe rõ ràng rành mạch, Minh Hỏa tìm nàng làm gì? Dường như giao tình giữa bọn họ không có tốt như vậy a!

    “Các hạ chờ một lát.” Hư Không Tử hơi nhíu mày, quay đầu nhìn Tề Hoan, vừa rồi khi nói chuyện Tề Hoan có nhắc qua với hắn sự tình của Minh Hỏa tiên tôn, tuy nàng nói rất đơn giản, nhưng chỉ vài câu khái quát kia đã khiến Hư Không Tử cảm thấy là lạ ở chỗ nào đó.

    Lúc đó Minh Hỏa đã là Chân Quân bát trọng thiên rồi, có thể nào sinh ra lòng hiếu kì lớn như vậy đối với một tiên nhân tu vi thấp, dung mạo lại không diễm lệ như tiên nữ giống Tề Hoan sao? Lại còn chủ động muốn đưa nàng đi tìm Đoạn Tuế tiên tôn, nếu nói y không có ý đồ, Hư Không Tử căn bản sẽ không tin.

    Nhưng Hư Không Tử nghĩ mãi mà không hiểu, trên người đồ đệ mình rốt cuộc có thứ gì đáng giá để cho người ta mơ ước đây.

    Tuy Tề Hoan rất không muốn đi, song quy củ của Tiên Giới nàng cũng biết, Đoạn Tuế lão tổ tông không có ở đây, mấy vị trưởng bối vừa rồi không có ai là Tiên Tôn cao thủ, nàng chỉ có thể nghe lệnh, bằng không nếu bị người có chủ tâm bới móc thì tội của bọn họ đúng là đáng lo.

    “Con đi một chút rồi sẽ trở về.” Tề Hoan từ trên ghế đứng lên, cho Hư Không Tử một ánh mắt an tâm, rồi đi theo người nọ.

    Cho dù Minh Hỏa cuồng vọng thế nào, chung quy cũng không thể làm gì mình ngay trên địa bàn của Thủy Linh a. Tề Hoan trái lại không có gì đáng lo lắng, nàng chỉ là thuần túy không muốn gặp y mà thôi.

    Đi theo tên hộ vệ kia đi một đoạn ngắn, mắt thấy tòa cung điện đỏ như lửa phía trước, Tề Hoan vô thức quay đầu nhìn về phía sau lưng, có chút thất vọng thở dài, Mặc Dạ không ở đây.

    Lúc nàng đi theo Lôi Thần và Thiên Lôi bước vào Thủy phủ, hắn đã không đi cùng, hình như là có thứ gì đó chặn hắn lại, nàng còn chưa kịp nói gì với hắn, thì đã bị Thiên Lôi kéo đi.

    Cảm giác, nếu như không có hắn ở sau lưng mình, dường như có chút luyến tiếc.

    “Mời.” Tên hộ vệ kia cũng không nói nhiều, chỉ đưa tay làm tư thế mời, rồi không nhúc nhích đợi Tề Hoan đi vào.

    Tề Hoan hít một hơi thật sâu, trong lòng tự an ủi mình, không cần sợ, không phải chỉ là một nam nhân lớn lên giống yêu tinh thôi sao, cô nương nàng đời này có dạng nam nhân nào chưa thấy qua, chỉ cần hắn vẫn có hai con mắt, một cái miệng là được, hắn còn có thể biến thành nữ nhân chắc!

    Vừa bước vào tòa cung điện, Tề Hoan đã cảm thấy hơi nước trên người mình ‘giọt giọt’ nhỏ xuống, rồi lập tức bốc hơi, xem ra 300 năm không gặp, nhiệt độ trên người Minh Hỏa đúng là tăng lên không ít a!

    Hồi trước còn có tiểu hồ ly làm điều hòa nhiệt độ, bây giờ nó đã bị người ta bắt cóc, nàng lại không biết thuật pháp ngũ hành, căn bản không có cách nào hạ nhiệt. Huống chi, cho dù biết thuật pháp ngũ hành, đoán chừng cũng không có tác dụng gì.

    Chịu đựng nhiệt độ nóng bỏng vây quanh người, Tề Hoan cắn răng đi tới đại môn đóng chặt, hai tay dùng sức đẩy ra. Một cơn gió mắt từ trong điện thổi tới, thoảng qua mặt nàng, làm cho vẻ nóng bức khó chịu lập tức tán đi một nửa.

    Tiện tay đóng cửa lại, Tề Hoan nhìn chung quanh một vòng, không thấy bất kì ai. Trong sảnh hơi tối, ở mấy góc có bày dạ minh châu, tỏa ra ánh sáng nhu hòa từ các phía, tuy kém hơn ánh mặt trời, nhưng lại làm cho tâm tình người ta khoan khoái dễ chịu.

    Trong đại sảnh không bài trí bất kì đồ vật dư thừa nào, bốn vách tường đều treo tầng tầng lụa trắng, ngay cả ghế cho khách cũng không chuẩn bị, thứ đồ dùng duy nhất trong phòng, chính là một cái bàn lớn do tuyết tủy ngưng kết thành, không khí lành lạnh ở đây hình như cũng là do cái bàn tuyết tủy này phát ra.

    Tuyết tủy là một thứ thiên tài địa bảo, được sinh ra từ nơi cực hàn trong Tiên giới, tiên nhân thường dùng nó làm nguyên liệu để luyện khí, chỉ cần một khối tuyết tủy nhỏ bằng móng tay đã có thể khiến pháp khí tăng thêm một cấp bậc, Tề Hoan cũng từng nhìn thấy thứ đồ này ở Lôi Thần điện.

    Cho nên nàng vừa liếc một cái đã nhận ra, cả một cái bàn lớn như vậy đều được làm từ tuyết tủy, số lượng rất lớn đó a.

    Tề Hoan từ xa xa nhìn chằm chằm cái bàn hồi lâu, chợt phát hiện một tờ giấy mỏng thả trên mặt bàn, nàng tò mò đi qua.

    Cái này. . . . . . Là nàng sao? Tề Hoan chỉ nhìn lướt qua, liền kinh ngạc phát hiện tờ giấy trên mặt bàn là một bức vẽ, nếu không lầm thì bức tranh vẽ nữ tử mặt cười sáng lạn này hình như là nàng.

    Sờ sờ mặt mình, Tề Hoan hoang mang không hiểu ra sao.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 107: Cửu cô nương

    “Ta vẽ cũng không tệ lắm phải không?” Một giọng nói từ xa tới gần, đợi đến khi Tề Hoan kịp phản ứng thì hơi thở nóng hổi đã ngay sát bên tai.

    Tề Hoan lập tức cứng người, cảm thấy toàn thân nổi da gà.

    Qua vài giây, nàng mới chậm rãi quay đầu, đồng thời mau chóng lui về phía sau hai bước, thẳng tới khi sau lưng truyền đến cảm giác lành lạnh, nàng mới dừng lại. Hóa ra, phía sau nàng chính là cái bàn.

    “Chân Quân. . . . . . A, cần phải gọi là Tiên Tôn rồi, đã lâu không gặp.” Đối với Minh Hỏa, Tề Hoan trái lại không có trách hắn cái gì, dù sao việc kia không có liên quan tới hắn, hắn chẳng qua chỉ là đưa nàng tới mà thôi, thù này rốt cuộc vẫn nên kết trên đầu Thiên Vũ tiên tôn mới phải. Có điều, vừa nhìn thấy Minh Hỏa nàng liền cảm thấy hai chân mình như nhũn ra rồi.

    “Gọi ta là Minh Hỏa.” Minh Hỏa không có thay đổi nhiều, vẫn làm cho người ta cảm giác rất. . . . . . u buồn, giống như nam hài tử mười tám mười chín tuổi, đang ở giai đoạn đa sầu đa cảm. Tề Hoan không nhớ trước kia có khi nào Minh Hỏa lộ ra thần thái như vậy, chẳng lẽ lại thất tình rồi? Nàng nhiều chuyện mà suy đoán.

    “Tiên Tôn, ngài tìm ta không phải chỉ vì muốn uốn nắn một cái tên gọi thôi chứ?” Tề Hoan chớp mắt mấy cái, cố ý vạch rõ giới hạn, cho hắn biết bọn họ không có thân quen như vậy.

    “Không có chuyện gì thì ta không thể tìm nàng sao?” Vẻ u buồn trên mặt Minh Hỏa thoảng chốc biến mất, chuyển thành bộ dáng tươi cười đầy dụ hoặc. Tề Hoan chợt hoảng hốt, phát hiện trên mặt mình nhiều ra một bàn tay….

    Nàng vô thức né đầu qua bên cạnh, tránh đi bàn tay của hắn, Minh Hỏa cười khẽ, cũng không có ý định thu tay lại, mà nắm cằm Tề Hoan, thân thể tiến lại gần.

    Mắt thấy khuôn mặt kia dần dần phóng đại, trái tim Tề Hoan bắt đầu hỗn loạn rồi, đừng hiểu lầm, nàng đây là bị hù sợ.

    “Ta nhớ nàng đã 300 năm. . . . . .” Không, trên thực tế, với hắn mà nói, đã vượt quá 300 năm.

    Giọng Minh Hỏa gần như than nhẹ, thanh âm mị hoặc nhân tâm kia cơ hồ khiến toàn thân Tề Hoan mềm nhũn.

    Minh Hỏa giống như tỏ tình, làm Tề Hoan sững sờ, nàng kinh ngạc trừng to mắt, muốn tìm ra chút dấu vết nói dối từ trên mặt hắn, song đáng tiếc, không có, không có gì cả, vẻ mặt hắn vô cùng nghiêm túc, trong mắt tràn đầy chân thành khiến nàng càng thêm kinh ngạc.

    Nàng năm nay phạm phải hoa đào sao? Trong lòng Tề Hoan lầm bầm hai câu. Đáng tiếc, đóa hoa đào này nở hơi trễ rồi.

    “Tiên Tôn không phải là muốn thu phí ăn ở ba trăm năm trước của ta chứ?” Tề Hoan đẩy tay Minh Hỏa ra, cố ý xuyên tạc ý tứ của hắn, cũng không nhìn vào mắt hắn nữa.

    “Nàng không tin?” Minh Hỏa không ngăn cản Tề Hoan, đứng thẳng người, chẳng qua chỉ nhìn nàng.

    “Chúng ta biết nhau mới được hơn hai mươi ngày, Tiên Tôn đối với ta vừa thấy đã yêu sao?” Minh Hỏa đã nói thẳng, Tề Hoan cũng không thể giả ngu, trước đừng nói tới vấn đề có thể hay không thể, nàng tự nhận mình không có cái sức quyến rũ khiến cho Minh Hỏa vừa thấy đã yêu.

    “Không. . . . . . ” Trong mắt Minh Hỏa hiện lên một chút do dự, giống như muốn giải thích gì đó, nhưng cuối cùng lại không nói ra miệng.

    “Đã như vậy, ta đây cáo từ trước.” Tề Hoan thở dài, mặc kệ hôm nay Minh Hỏa là nhất thời cao hứng hay là thần kinh thác loạn, nàng cũng không thể tiếp tục phụng bồi, đàm luận mấy chủ đề này đối với nàng mà nói vô cùng áp lực.

    Trông thấy Tề Hoan quay người đi, Minh Hỏa đưa tay giữ chặt cổ tay nàng nói, “Tề Hoan, ta thích nàng.”

    Tề Hoan vẫn là lần đầu tiên được người khác tỏ tình, nói thật, cảm giác đúng là vô cùng tốt, đáng tiếc thiếu đi chút rung động. Nếu nàng thích Minh Hỏa thì có lẽ sẽ không có nhiều phiền toái như vậy, nhưng loại chuyện này, ai có thể nói trước được, ai bảo nàng lúc trước thích ai không thích lại đi thích Mặc Dạ, hơn nữa cuối cùng vẫn không thể vãn hồi.

    Nếu tên nam nhân khốn kiếp kia phi thăng không một lời từ biệt thì thôi, nhưng đằng này hắn lại bắt buộc mình phải lên trời tìm hắn, sau đó còn trải qua nhiều chuyện như vậy, rằng buộc giữa hai người bọn họ đã khó mà chặt đứt. Cho nên, bất kể Minh Hỏa nói thật hay giả, thì những người khác đều không thể đi vào lòng của nàng.

    “Thật có lỗi.” Tề Hoan rút tay về, không quay đầu lại liền rời đi.

    Sau lưng nàng, gương mặt Minh Hỏa dần dần biến thành bộ dáng nam hài tướng mạo thanh tú, làn da trắng sáng, nếu như Tề Hoan quay đầu, nàng nhất định sẽ nhận ra. Đáng tiếc, Tề Hoan không quay đầu, thẳng đến cửa đại điện lại một lần nữa bị đóng lại.

    Tề Hoan vừa ra khỏi chỗ ở của Minh Hỏa không lâu, thì đúng lúc đụng phải Lôi Thần đang đi tới, Lôi Thần sau khi trông thấy Tề Hoan, ngẩng đầu nhìn cung điện cách đó không xa, đáy mắt hiện lên một chút kinh ngạc.

    “Lôi thúc, ngươi muốn đi đâu?” Tề Hoan vô thức hỏi một câu.

    Lôi Thần nhướng mày nói, “Đi dạo chơi, thuận tiện tìm ngươi.”

    “Tìm ta làm gì vậy, phát sinh chuyện gì rồi sao?” Tề Hoan kỳ quái hỏi, Lôi thúc tìm nàng có thể có đại sự gì.

    “Thiên Vũ tiên tôn đã đến, chỉ thẳng muốn gặp ngươi.” Nói đến đây sắc mặt Lôi Thần cũng không đẹp mắt chút nào, tin tức về Tề Hoan cùng Lôi Thần Điện, ngoại trừ người trong Lôi Thần Điện ra, có rất ít người biết rõ, thế nhưng lần này Thiên Vũ mang theo vị kia tới hình như chính là muốn đối phó với Lôi Thần điện đây.

    Nếu không xử lý chu toàn, thì không riêng gì Tề Hoan, Lôi Thần điện bọn họ cũng sẽ gặp phiền toái không nhỏ.

    “Xảy ra chuyện gì sao?” Mấy năm nay Lôi Thần Điện luôn nghe ngóng tin tức của Thiên Vũ tiên tôn, bây giờ hắn xuất hiện, Lôi Thần không nên lộ ra vẻ mặt này mới đúng chứ.

    Lôi Thần gật gật đầu, “Lần này có chút phiền phức, ngươi theo ta đi xem thế nào, nhớ rõ, lát nữa chớ nói lung tung, tính tình vị kia không tốt đâu, nói không chừng sẽ động thủ với ngươi đó.” Lời Lôi Thần nói rất dọa người, làm Tề Hoan cũng phải giật mình, vị kia là ai vậy? Động thủ với mình sao? Nàng khi nào thì chọc tới kẻ thù mà ngay cả Lôi Thần cũng phải kiêng kị như vậy?

    Đi theo Lôi Thần vào sảnh nghênh khách của Thủy phủ, sảnh này nằm ở chính giữa Thủy phủ, không có đại môn, cái gọi là sảnh cũng chỉ có bốn cái khung mà thôi, bốn vách tường đều do nước tụ thành, ánh mặt rời xuyên qua, chiếu ra một mảnh ánh sáng vàng rực rỡ.

    Trong đại sảnh đặt tổng cộng mười sáu cái ghế, tương ứng với mười sáu vị Tiên tôn, chẳng qua bây giờ lại có thêm một cái nữa, cái ghế kia nằm ở vị trí chủ vị đối diện lối ra.

    Lúc này trên ghế có một nữ tử đang ngồi, toàn thân lụa đen bao bọc, Tề Hoan cũng từ bộ ngực nhấp nhô của nàng ta mà đoán ra được giới tính đấy, song bất kể là nam hay nữ, dựa vào vẻ mặt của đám tiên tôn trong sảnh thì vị này có vẻ tương đối khó chơi.

    “Ngươi chính là Tề Hoan?” Trông thấy Lôi Thần mang theo Tề Hoan đi tới, nàng kia vụt một cái đứng bật dậy, nhìn Tề Hoan với ánh mắt lạnh như băng dị thường, Tề Hoan rõ ràng cảm thấy được luồng sát khí nàng ta phát ra hính là nhằm vào mình.

    “Hình như ta không biết ngươi.” Giọng điệu Tề Hoan cũng không khách khí. Người ngay cả Lôi Thần còn không muốn đắc tội, đương nhiên Tề Hoan cũng không dám làm quá phận, song nàng còn chưa nói gì, mà người nọ đã muốn đưa nàng vào chỗ chết, thì cái này đúng là quá đáng rồi!

    Biết rõ mình tuyệt đối không thể là đối thủ của đối phương, Tề Hoan cũng không có thói quen ngồi chờ chết. Bị người khác đánh cho một tát, Tề Hoan còn không độ lượng bao dung tới mức đưa nửa mặt còn lại ra, nàng tình nguyệt cho đối phương một tát, chí ít còn có thể lấy lại chút lợi nhuận.

    “Không biết ta cũng không sao, nhưng ngươi có biết Thiên Vũ tiên tôn không?” Nàng kia không ngờ Tề Hoan lại có lá gan cùng nàng tranh luận, nhịn không được cười lạnh một tiếng.

    Theo hướng chỉ của nữ nhân kia, Tề Hoan nhìn thấy một nam tử trung niên, tuy tuổi tác không giống nhau, nhưng tướng mạo không thay đổi nhiều lắm, Tề Hoan chỉ cần liếc một cái liền nhận ra, người trước mắt này cùng tên Thiên Vũ tiên tôn trước kia ném nàng vào Thất Thương Luân Hồi trận là một người.

    “Đương nhiên biết, ta còn đang muốn cám ơn Thiên Vũ tiên tôn đã ném một tiểu tiên nhất trọng thiên ta đây vào Thất Thương Luân Hồi trận rèn luyện đấy.” Tề Hoan cười lạnh, cái hắn ban tặng cho mình chính là thiếu chút nữa chết ở Thiên Ma giới. Không hảo hảo báo đáp hắn, thì quả thực xin lỗi cho đoạn thời gian sống không bằng chết ở Mặc gia còn có 300 năm điên cuồng tu luyện trong Lôi Thần tháp rồi.

    “Ngươi và hắn có thù oán gì ta mặc kệ, ta chỉ hỏi ngươi, ngươi giấu thiên hồn của con ta ở chỗ nào rồi hả?” Nữ tử áo đen hừ lạnh một tiếng, trừng mắt Thiên Vũ tiên tôn, sau đó lại nhìn về phía Tề Hoan, đặc biệt lúc nhắc tới thiên hồn, ánh mắt nàng ta mang theo sát khí khiến lông tóc trên người Tề Hoan dựng đứng.

    “Thiên hồn nào chứ, con của ngươi là ai?” Tề Hoan bị lời nói của nàng ta làm cho ngu ngơ, làm sao lại thành con trai nàng ta rồi, bản thân mình gần đây cũng không có tiếp xúc với nam nhân lạ nào nha, lại còn thiên hồn, nàng trái lại chỉ gặp qua một quỷ hồn, hơn nữa còn là một con sắc quỷ.

    “Chớ giả ngu với ta, bằng chút thực lực này của Thiên Vũ căn bản không có biện pháp rút đi thiên hồn của con ta. . . Thiên Vũ đã từng nói, trước đó chỉ có ngươi tiếp xúc với con trai của ta.”

    Nghe nàng nói xong, Tề Hoan đột nhiên nghĩ ra một khả năng. . . . . . Vị này không phải là mẹ của tiểu hồ ly chứ?

    Mối liên quan duy nhất giữa nàng và Thiên Vũ tiên tôn chỉ có thể là tiểu hồ ly, vị con trai bảo bối trong miệng nữ nhân này thôi.

    “Ngươi nói là tiểu hồ ly? Bây giờ nó đang ở đâu?” Tề Hoan vội vàng hỏi. Hiện tại xem ra Thiên Vũ không có làm gì tiểu hồ ly, nói đúng hơn là không có can đảm làm gì nó, nhưng mà, tình trạng của tiểu hồ ly bây giờ hình như cũng rất không tốt.

    “Hừ, ngươi thừa nhận là tốt rồi, mau giao thiên hồn của con ta ra đây, ta sẽ cho ngươi chết một cách thống khoái.” Nữ nhân vừa nghe Tề Hoan biết con trai của mình, liền trực tiếp vọt tới bên người Tề Hoan, bóp cổ nàng.

    “Buông tay.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tề Hoan thoáng cái đỏ bừng, Lôi Thần đứng bật dậy, đưa tay xuất ra một đạo lôi quang bảy màu, bổ về phía nữ tử áo đen.

    Nữ nhân hừ lạnh một tiếng, tay không bắt lấy đạo lôi quang kia, chỉ nghe uỳnh một tiếng nổ đinh tai nhức óc, đạo lôi quang biến mất không còn một mảnh, mà tay nữ nhân nọ vẫn trắng trắng mềm mềm như cũ, không hề có một chút thương tổn nào.

    “Như thế nào, Lôi Thần Điện muốn đối địch với ta?” Nữ tử áo đen khinh thường hừ một tiếng, cho dù đơn đả độc đấu nàng cũng không sợ Lôi Thần, tuy tộc nhân các nàng thưa thớt, song lại nổi tiếng khó chơi đấy.

    Đáng tiếc thế hệ này của nàng, nhất tộc chỉ còn lại mình nàng và đứa con trai chưa từng gặp mặt kia, nay thiên hồn của con trai mất tích, sống chết không rõ, người duy nhất có khả năng lấy đi thiên hồn con trai ở ngay trước mắt, nàng làm sao có thể dễ dàng buông tha.

    Cho dù phải kết thù oán với Lôi Thần điện, nàng cũng không tiếc.

    “Cửu cô nương, cô cho rằng Thiên Vũ tiên tôn không có khả năng hút đi thiên hồn của con cô, vậy Tiểu Hoan lại có thể sao?” Thấy lôi quang của mình bị bắt, sắc mặt Lôi Thần cũng không đẹp chút nào, mới mấy vạn năm không gặp, không ngờ tu vi của nàng ta vậy mà lại cao đến tình trạng này, nếu cứ tiếp tục như vậy, chỉ sợ toàn bộ Tiên giới sẽ không có ai có thể đối phó được nàng ta, cũng may chủng tộc khủng bố này đã đi vào giai đoạn diệt vong rồi.

    Lời Lôi Thần nói khiến tay nữ nhân kia chậm rãi nới lỏng, nàng một lòng muốn cứu con trai, lúc ấy đầu óc nóng lên chỉ nghĩ mau chóng tìm ra Tề Hoan, căn bản chưa từng suy xét xem Tề Hoan có thực lực đó hay không.

    Thiên hồn, là một linh hồn của Cửu Vĩ thiên hồ. Cửu Vĩ thiên hồ khác với loài người, không có ba hồn bảy vía, bọn họ chỉ có thiên hồn và địa hồn, nếu mất đi địa hồn thì tiểu hồ ly còn có thể miễn cưỡng nói chuyện, thế nhưng nếu mất thiên hồn, thì căn bản không khác gì kẻ đần độn.

    Thoạt nhìn tay mẹ tiểu hồ ly có chút buông lỏng, nhưng vẫn để trên cổ Tề Hoan, chỉ cần siết một cái liền không thể thở được nữa, cũng không biết Tề Hoan lấy đâu ra dũng khí, vậy mà dám đưa tay phải lên trực tiếp chụp cổ tay của nữ nhân kia.

    Chỉ nghe “xì xì” một tiếng, cổ tay nàng ta giống như bị bàn ủi là phỏng rồi, lập tức cháy đen một mảng.

    Xem bàn tay kia từ trên cổ mình vô lực trượt xuống, Tề Hoan kinh ngạc nhìn xuống tay của mình, không có cảm thấy là lạ ở chỗ nào a? Thế nhưng cái vừa rồi kia tuyệt đối không phải lực lôi điện, song ngoại trừ lôi điện, nàng cũng không biết phương pháp công kích khác mà?

    Tề Hoan xem không hiểu, không có nghĩa là mấy vị tiên tôn ở đây cũng xem không hiểu. Thiên Vũ tiên tôn là người đầu tiên đứng lên, vẻ mặt kích động chỉ vào Tề Hoan, nói liến thoắng tới mức giọng cũng run rẩy, “Ngươi là ma tu! Cư nhiên là gian tế của Thiên Ma giới, người đâu, mau bắt nàng ta lại.”

    Tề Hoan ngẩng đầu nhìn về phía Lôi Thần, hắn cũng không có phản ứng kịch liệt như Thiên Vũ tiên tôn, chẳng qua chỉ nhíu mày, không biết đang nghĩ gì.

    “Thiên Vũ tiên tôn, vui lòng an tâm một chút, chớ nóng vội, ta nghĩ chuyện này có chút hiểu lầm.” Giọng Thủy Linh nhẹ nhàng truyền tới, ngăn lại tiếng kêu la của Thiên Vũ tiên tôn.

    “Thủy Linh tiên tôn là có ý gì, chẳng lẽ mắt ta có vấn đề sao, nàng ta vừa mới dùng rõ ràng là ma khí thuần thiết nhất.” Thiên Vũ tiên tôn sắc mặt trầm xuống. Vốn dĩ hắn không nên cùng một tiểu bối tính toán chi li, huống hồ mọi người ở đây đều chưa mở miệng nói gì, nhưng lần này, nhất định Tề Hoan phải chết, tốt nhất chết nhanh một chút, thừa dịp trước khi Cửu cô nương hỏi ra cái gì.

    “Thiên Vũ, ngươi ồn ào cái gì, tiểu đồ tôn của ta thích học ma công thì sao, ngươi cút xa một chút.” Ngoài cửa truyền vào giọng nói của Đoạn Tuế Tiên Tôn, chớp mắt một cái, Đoạn Tuế Tiên Tôn mặc đạo bào màu xanh đã xuất hiện ở trước mắt Tề Hoan.

    “Các ngươi đều câm miệng lại.” Thiên Vũ tiên tôn còn đang định phản bác, thì đã bị ánh mắt hung tợn của mẹ tiểu hồ ly chặn về, hình như Đoạn Tuế cũng biết vị này rất lợi hại, nên chỉ tự mình tìm ghế ngồi xuống, không lên tiếng nữa.

    “Ngươi và con trai ta là quan hệ gì.” Mẹ tiểu hồ ly dường như không hề để ý tới việc Tề Hoan đốt tay mình đen thui, giọng nói khá bình tĩnh hỏi.

    “Ách. . . . . . Ta xem như là người chăm nó a. . . . . .” Nhớ tới mỗi ngày tiểu hồ ly cướp thịt nướng của mình ăn, Tề Hoan cảm thấy cách dùng từ của mình vô cùng thỏa đáng, nàng căn bản không giống người nuôi sủng vật, mà giống như một nhân viên chăm sóc hồ ly, mỗi ngày đều vây quanh nó.

    “Vậy các ngươi đã quen nhau bao lâu rồi?” Mẹ tiểu hồ ly nghe Tề Hoan nói xong cũng không tỏ vẻ gì, tiếp tục hỏi.

    “Lúc ta trông thấy nó, toàn thân nó đều là lông màu đen, khi đó nó nói với ta hình như nó vừa sinh ra không bao lâu, có điều nó cũng không nhớ rõ.”
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 108: Lục đạo luân hồi

    “Ngươi nhìn thấy nó ở đâu?”

    “Nhân gian, Tế Tự điện của Yêu tộc.” Tề Hoan cũng không định nói dối, dù sao hiện tại tất cả mọi người đều đã lên trời, dưới nhân gian xảy ra chuyện gì còn có ai sẽ quan tâm chứ.

    “Ngươi đi Tế Tự điện, một mình?” Nghe xong lời Tề Hoan, mắt Cửu cô nương lóe lên một tia sáng kì dị, nàng đánh giá Tề Hoan một hồi, ánh mắt khác hẳn với trước kia, dường như đang muốn xem kĩ cái gì.

    “Phải.” Tề Hoan không biết Cửu cô nương vì sao nhấn mạnh chuyện đi một mình, song nàng cũng không phủ nhận, vốn dĩ đúng là đi một mình, nghĩ tới đây nàng còn rất tự hào đấy, không phải ai cũng có dũng khí một mình xông vào đại bản doanh Yêu tộc đâu, mặc dù nàng là bị ném vào.

    “Chỉ sợ ngươi đã nhận được không ít chỗ tốt a. . . . . .”

    Trong mắt Cửu cô nương ánh lên sự vui vẻ, lập tức chuyển qua phía Thiên Vũ tiên tôn, hơi tối sầm lại, khóe miệng cười lạnh nói: “Như vậy, ….. Thiên Vũ tiên tôn, tại sao ngươi lại biết con ta đây?”

    “Ta. . . . . . Chúng ta. . . . . . Chúng ta là. . . . . .” Thiên Vũ Tiên Tôn nói không nên lời, hắn không ngờ Cửu cô nương lại tin lời Tề Hoan, tính cách Cửu cô nương thay đổi thất thường, các đại lão trên Tiên Giới đều biết, muốn nàng tin lời nói của một người, căn bản là không có khả năng.

    Nói tới Thiên Vũ Tiên Tôn, hắn đúng là không may, vừa cướp được tiểu hồ ly từ chỗ Tề Hoan, hơn nữa còn dùng thực lực ngăn chặn tinh thần của nó, song không đợi hắn kịp luyện đan, thì đại chiến Tiên Ma đã bùng nổ rồi.

    Có điều đại chiến đánh tới hậu kỳ, Thiên Ma giới không biết xảy ra chuyện gì, người của Mặc gia đột nhiên toàn bộ lui khỏi chiến trường, đây cũng là lý do vì sao thời gian trận chiến lần này ngắn như vậy.

    Sau khi chiến tranh chấm dứt, Thiên Vũ Tiên Tôn ngay cả một lượng lớn bảo bối cướp được cũng không thèm, trực tiếp mang tiểu hồ ly thần trí không rõ ràng chạy về động phủ không ai biết ở núi Cự Lưu, chuẩn bị luyện hóa tiểu hồ ly.

    Thế nhưng hắn tiêu tốn gần hai trăm năm, vẫn không thể khiến tiểu hồ ly tỉnh lại, hơn nữa không biết vì sao, mà chín cái đuôi của tiểu hồ ly bắt đầu phai màu, cuối cùng toàn thân biến về màu đen.

    Theo hắn biết, chín đuôi của Cửu vĩ thiên hồ trưởng thành hẳn phải có chín màu, toàn thân màu trắng mới phải, màu đen vốn là khi còn ấu niên (sơ sinh), điều này có nghĩa là, tiểu hồ ly cư nhiên bị thoái hóa rồi.

    Không chỉ thoái hóa, mà ngay cả thần trí cũng biến mất. Chỉ có cửu vĩ thiên hồ thành niên mới có nội đan cửu sắc, rất hiển nhiên, lần này Thiên Vũ tiên tôn mất công toi rồi.

    Hắn hận a! Vì cái gì bản thân mình lại kéo dài lâu như vậy, bằng không tuyệt đối đã không phát sinh loại chuyện này rồi.

    Đêm hôm đó, Thiên Vũ Tiên Tôn giống như phát điên không ngừng dùng nắm đấm san bằng các khối đá của núi Cự Lưu, không nghĩ tới tiếng vang rầm rầm kia vậy mà lại đánh thức Cửu cô nương vốn ngủ say vạn năm.

    Sau đó, Cửu cô nương nhìn thấy tiểu hồ ly. Nếu không phải Thiên Vũ thề mình tuyệt đối không có đụng tới con hồ ly này, nói thời điểm hắn nhìn thấy nó, đã là bộ dạng này rồi, thì tuyệt đối hắn đã không còn mạng. Cho dù như thế, hắn vẫn phải chịu không ít tội.

    Tuy hắn là một đại Tiên Tôn, nhưng đáng tiếc ở trong mắt Cửu cô nương, hắn không là gì cả.

    Hắn tràn đầy tự tin dẫn Cửu cô nương đến tìm Tề hoan, cho rằng Cửu cô nương tuyệt đối sẽ không tin tưởng lời Tề Hoan nói. Song nhìn tình hình trước mắt xem ra hắn đã suy đoán sai rồi, như vậy Cửu cô nương sẽ. . . . . . Nghĩ tới đây, Thiên Vũ nhịn không được sợ run cả người. Thủ đoạn của Cửu cô nương, cũng không phải tàn nhẫn bình thường đâu a.

    Mười vạn năm trước, địa vị của yêu tiên và nhân tiên trong Tiên giới vốn là bất bình đẳng, yêu tiên vĩnh viễn ở tình cảnh bị đàn áp, mọi người đều thành thói quen, cũng không thấy yêu tiên nào phản kháng.

    (*) yêu tiên: là Yêu Tu phi thăng Tiên giới

    (*) nhân tiên: là thần tiên có xuất thân phàm nhân.

    Thế nhưng có một lần, vì một cây sen thập nhị phẩm đã tuyệt căn ở Tiên giới mà yêu tiên cùng nhân tiên đã xảy ra một cuộc xung đột quy mô lớn. Vốn giống sen kia bị một tiên hồ ngũ trọng thiên đoạt được, sau đó lại bị bảy vị tiên đế liên thủ giết chết, chuyện này dẫn tới xung đột giằng co rất lâu sau đó.

    Trong số tiên tôn cũng có ba người liên quan tới lần tranh đấu này, kết quả là, lúc ba vị tiên tôn đánh nhau, không cẩn thận đã làm hỏng nóc nhà của Cửu cô nương….. không ai biết do tâm tình nàng không tốt, hay là do nàng cố tình muốn hỗ trợ. Dù sao, vì một cái cớ nho nhỏ này mà ba gã tiên tôn kia, cùng đám tiên đế, các tiên nhân liên quan, toàn bộ đều bị lưu lại bên trên sườn núi nhỏ cạnh nhà Cửu cô nương.

    Số tiên tôn còn lại nghe hỏi rồi chạy tới, chỉ nhìn thấy một con hồ ly lười biếng nằm trên sườn núi phơi nắng, trên móng vuốt còn lưu lại vết máu, chính cái đuôi màu sắc diễm lệ khiến người ta nhìn mà kinh hồn táng đảm.

    Không ai dám tiến lên chất vấn nàng, bởi vì nàng đại biểu chính là địa vị cao nhất Yêu tộc, Cửu vĩ thiên hồ, dòng giống đáng lẽ đã tuyệt chúng, rốt cục lại một lần nữa xuất hiện ở Tiên Giới.

    Cũng bởi vì sự xuất hiện của Cửu cô nương, địa vị của yêu tiên và nhân tiên rốt cục dần dần khôi phục ngang hàng. Mặc dù trong chín đại tiên tôn vẫn như cũ không có yêu tiên, nhưng không còn ai dám âm thầm tính kế hay lập bẫy nhằm tới yêu tiên.

    Bởi vì không ai muốn trở thành ba gã Tiên Tôn kia, ngay cả chết cũng không biết chết như thế nào. Một đối ba, toàn thắng. Đó là Cửu cô nương năm đó, hôm nay thì sao?

    “Thiên Vũ Tiên Tôn, biểu hiện của ngươi làm cho ta rất không vui.” Cửu cô nương cúi đầu xuống, đôi tay nhỏ bé tinh tế trắng noãn như nước thò ra ngoài ống tay áo màu đen, nhìn đôi tay tinh xảo kia có thể sánh bằng bạch ngọc. Thế nhưng, hành động này của nàng lại khiến cho tất cả tiên tôn đều thần kinh căng thẳng.

    Tuy Tề Hoan rất muốn tiêu diệt Thiên Vũ Tiên Tôn, nhưng bây giờ đang ở Thủy phủ, chuyện này hiển nhiên không ổn lắm, cho dù Cửu cô nương lợi hại, thì nàng ấy cũng không thể một mình đối phó với toàn bộ tiên tôn, động thủ ở đây, không thể nghi ngờ chính là hành động tát vào mặt mọi người.

    Điểm này, Tề Hoan hiểu, đương nhiên Cửu vĩ thiên hồ Cửu cô nương không biết sống bao nhiêu năm cũng hiểu.

    Cho nên, nàng ta không có giết Thiên Vũ Tiên Tôn.

    Ngược lại quay đầu nhìn về phía Tề Hoan, “Muốn đi gặp con của ta không?”

    Tuy mới đầu Tề Hoan không hề có cảm tình gì với Cửu cô nương, dù sao nàng ấy vừa thấy nàng đã nổi sát ý, nhưng giờ phút này nàng lại bắt chú ý tới ánh mắt Cửu cô nương, lúc nhắc tới tiểu hồ ly, trong mắt nàng ấy tràn đầy ôn nhu, chỉ cần nhìn ánh mắt, Tề Hoan đã có thể tưởng tượng được khuôn mặt dưới tấm khăn che kia hoàn mỹ tới cỡ nào.

    Chỉ có mẫu thân yêu thương con mình, mới có thể lộ ra ánh mắt như vậy. Bằng vào điểm này, cũng đủ để Tề Hoan đem toàn bộ bất mãn trong lòng ném ra ngoài. Bất kể là lý do gì, Cửu cô nương cũng chưa từng được ở cùng con ruột của mình, nàng ấy, rốt cuộc vẫn chỉ là một người mẹ mà thôi.

    “Đương nhiên muốn đi, nhưng mà. . . . . .” Tề Hoan nhìn về phía lão tổ tông nhà mình, lại nhìn Lôi Thần, mình đi rồi, vậy lúc nào mới có thể trở về a.

    “Yên tâm, chỗ ta ở tạm thời cách nơi này rất gần, bất kì ai cũng không có biện pháp rời khỏi thành Nhược Thủy mà không kinh động tới ta.” Cửu cô nương cười như không cười nhìn lướt qua Thiên Vũ, ánh mắt kia rõ ràng ám chỉ, nếu ngươi ra khỏi thành Nhược Thủy, vậy ngươi chắc chắn phải chết. Nếu ngay cả dũng khí rời khỏi thành Nhược Thủy cũng không có, thì vị trí tiên tôn của Thiên Vũ cũng sẽ chấm dứt.

    Bất kể thế nào, nàng cũng sẽ không để cho Thiên Vũ sống tốt. Nàng có tính mạng vĩnh hằng, thực lực cường hãn, người tiên cộng vào cũng không thể đánh đồng, chỉ cần nàng muốn, là có thể đem đám tiên tôn bức điên. Giết hắn sao, không, thế thì quá đơn giản, dám đánh chủ ý lên con trai nàng, chết vẫn chưa đủ đâu.

    “Vậy. . . . . . Ta liền đi một chuyến.” Tề Hoan nhìn Đoạn Tuế và Lôi Thần đều gật đầu với mình, thoạt nhìn đã đáp ứng, biết rõ Cửu cô nương sẽ không làm gì Tề Hoan, bọn họ cũng yên lòng.

    Dù sao thực lực của Cửu cô nương rất khủng bố, có nàng, chẳng khác nào Tề Hoan đã có một chỗ dựa cường đại, tuy năm đó Cửu cô nương bị ép dùng thiên hồn thề độc, nếu không phải có người động tới nàng, thì nàng tuyệt đối không thể ra tay với người khác. Nhưng dù bị chế ước như vậy, thì vẫn không có ai dám mạo hiểm đụng tới nàng.

    Lúc trước ba gã Tiên Tôn chẳng qua chỉ làm hỏng nóc nhà của nàng, đã bị nàng giết. Cái này coi như là động thủ với nàng sao?

    Trời mới biết nếu vị tiên nhân nào đó không cẩn thận mang gió tới thổi rung lông tơ trên người nàng, không biết có bị tính là vị tiên nhân đó động thủ với nàng hay không. Nói lời thề này hạn chế Cửu cô nương, chẳng bằng nói đây là cảnh cáo toàn bộ tiên nhân, đều cách xa nàng ra.

    Tề Hoan đi theo Cửu cô nương, ánh mắt liếc qua Thiên Vũ tiên tôn có điểm thất vọng.

    Trước khi rời khỏi thành Nhược Thủy, thậm chí Tề Hoan cũng không có thời gian đi tìm Mặc Dạ, nhưng nàng lại cảm thấy không cần tìm hắn, hắn nên tự mình tìm tới nàng mới phải, nam nhân kia vốn xuất quỷ nhập thần, nay còn biến thành quỷ, càng thêm khó tìm rồi. Dù sao, hắn sẽ không rời khỏi mình, Tề Hoan cũng chẳng cần chấp nhất bắt hắn thời thời khắc khắc đều phải ở bên người.

    “Như thế nào, cảm thấy ta trừng phạt hắn rất nhẹ?” Cửu cô nương đã nhận ra biểu lộ của Tề Hoan lúc rời đi, dưới khăn lụa có thể mơ hồ trông thấy khóe miệng hơi hơi cong lên của nàng.

    “Cũng không hẳn.” Đương nhiên Tề Hoan nghe hiểu lời uy hiếp của Cửu cô nương, “Chỉ là cảm thấy có chút thất vọng, nếu như lúc trước thực lực của ta tốt hơn, thì đã không phát sinh nhiều chuyện như vậy rồi.” Chung quy vẫn là thực lực, sau khi phi thăng, ngoại trừ gặp được đám tiên nhân cao cấp ra, thì có gì khác với người ở Tu chân giới đây?

    Lúc nào, thực lực của nàng mới có thể thoát ly hết thay đây? Tề Hoan mệt mỏi nghĩ, ngay từ đầu cuộc sống mà nàng muốn vốn không phải như vậy, nhưng sự tình hết lần này tới lần khác đẩy nàng tới tình cảnh ngày hôm nay.

    Nếu như có thể, nàng trái lại thật sự muốn lôi kéo Mặc Dạ bỏ trốn cho rồi.

    Tìm một nơi nho nhỏ yên tĩnh, sống qua ngày, rồi sinh hai đứa con…. Cũng không biết biến thành quỷ rồi còn có thể sinh con hay không? Tề Hoan có chút buồn rầu, vấn đề này rất nghiêm trọng, nàng quyết định hôm nào đó phải nghiêm túc thảo luận với Mặc Dạ mới được.

    Tuy bây giờ tên Mặc Dạ vô sỉ kia mỗi đêm đều ôm nàng ngủ, nhưng cái gì cũng không có làm, nói thật, đôi khi nửa đêm tỉnh lại trông thấy một nam nhân tròn mắt nhìn mình bên cạnh, nàng thật muốn đè ngã hắn.

    “Việc gì phải gấp, với tuổi của ngươi bây giờ, đã tu ra được ba đạo, chỉ sợ tương lai nếu người muốn, thì Tiên giới sẽ đều là của ngươi.” Giọng Cửu cô nương đột nhiên bay bổng, lọt vào trong tai Tề Hoan lại giống như sét đánh vang dội.

    Tề Hoan ngây ngẩn cả người, nàng ngây ngốc nhìn Cửu cô nương, không biết nên phản ứng ra sao.

    Cửu cô nương dừng bước, cũng không nhìn Tề Hoan, nói thẳng, “Nghe nói trước khi tiên nhân thượng cổ diệt vong, đã để lại một cuốn sách, chia làm sáu phần, về sau cuốn sách kia đã sớm bị chín đại tiên tôn tiêu hủy, nhưng trên thực tế, cho dù bọn họ có suy nghĩ này, thì cũng không có cái thực lực kia. Sáu phần của cuốn sách lưu tán đến các giới, quyển sách kia, tên là《Lục đạo luân hồi》.”

    Tâm Tề Hoan chợt nhảy dựng lên, cuối cùng nàng đã biết thứ mình tu luyện là gì rồi, tên gọi nghe rất dọa người đó a, lục đạo, chính là cái lục đạo kia sao?

    Nhưng mà, vì sao Cửu cô nương lại nói nàng tu ra ba đạo đây, rõ ràng chỉ có《Nhân chi đạo 》và《 Địa chi đạo 》a, 《 Thiên chi đạo 》 nàng căn bản xem không hiểu, còn chưa bắt đầu tu luyện nữa.

    “《Ma chi đạo》 cũng không phải do ngươi tu luyện ra đúng không, từ xưa tới nay chỉ có 《 Ma chi đạo 》mới có thể khắc chế 《 Yêu chi đạo 》, ngươi cho rằng ma khí tùy tiện gì cũng có thể làm ta bị thương sao?

    Cơ mà ta rất hiếu kỳ đấy, là ai lại đem một thân tu vi có thể sánh ngang mấy lão tiên tôn ngu ngốc kia, toàn bộ trút hết lên người ngươi đây?” Giọng Cửu cô nương mang theo chút tò mò, cùng vẻ tìm tòi nghiên cứu.

    “Toàn bộ. . . . . . trút hết lên người ta?” Trái tim Tề Hoan mạnh mẽ đập một nhịp, toàn bộ sao? Môi nàng vô thức run rẩy, thật là toàn bộ sao?

    Mặc Dạ, ngoại trừ Mặc Dạ sẽ có kẻ nào đem hết một thân tu vi truyền cho nàng chứ, nàng căn bản không biết, vì để mình sống sót, mà hắn đã phải trả giá bằng một thân tu vi. Nếu hắn không đổi thành quỷ tu, thì có phải hay không, sau khi truyền hết tu vi, ngay cả mạng cũng sẽ không còn!

    “Đương nhiên, hơn nữa dung hợp lại tốt như vậy, nếu không phải cố ý sử dụng, thì bất kì ai cũng không phát hiện ra. Đúng rồi, con ma cho ngươi tu vi đó còn sống không?”

    “Hắn. . . . . . Chết rồi.” Tề Hoan rũ mắt xuống, dưới đáy mắt khó có thể che dấu được cảm xúc kịch liệt.

    “Cũng đúng thôi, hắn. . . . . . là nam tử sao?”

    “Đúng vậy, trên đời này nam nhân ngu xuẩn cũng không ít.” Giọng Tề Hoan đột nhiên bén nhọn, mang theo bất mãn, lại giống như đang làm nũng

    Sau lưng truyền đến độ ấm hơi thấp, nhưng là có độ ấm đấy. Một giọng nam mang theo vui vẻ vang lên bên tai nàng, “Vừa tới đã nghe thấy nàng đang nói xấu ta.”

    Cửu cô nương trong mắt hiện lên một chút hoài niệm, nhẹ nhàng lắc đầu, “Nói cũng đúng a. . . . . . Đều là nam nhân ngu xuẩn. Đi thôi, sắp đến rồi.”

    Cách thành Nhược Thủy gần trăm dặm, trong một hốc núi nhỏ, Tề Hoan rốt cuộc gặp được tiểu hồ ly.

    Hiện tại tiểu hồ ly giống như một quả bóng nhỏ màu đen lông mềm, cái đuôi nhỏ màu đen bị móng vuốt ôm vào ngực, giống như đang trong giấc mộng ngọt ngào vậy.

    “Ngươi khẳng định không phải Thiên Vũ Tiên Tôn lấy đi thiên hồn của nó sao?” Nghe Cửu cô nương giải thích về thiên hồn xong, Tề Hoan vừa đau lòng vuốt lông mềm của tiểu hồ ly, vừa nói.

    “Nếu hắn rút đi thiên hồn của con ta, thì nhất định sẽ khiến thiên địa xuất hiện dị tượng, ta sao có thể không nhận thấy….. Chờ, chờ một chút, chẳng lẽ là khi đó thiên hồn tự động xuất khiếu (tự động rời khỏi thân thể)?”

    Ánh mắt Cửu cô nương đột nhiên trợn tròn, chỉ có thiên hồn tự xuất khiếu mới không xuất hiện dị tượng, chẳng qua là, lấy thực lực này của nhi tử nàng, không có ngoại lực giúp đỡ thì căn bản không thể nào thành công, vậy nó làm sao lại không có thiên hồn đây?

    Chuyện mới đầu còn nghĩ vô cùng đơn giản, thế nhưng càng về sau, Cửu cô nương lại càng phát hiện, chuyện tình đã phát triển theo phương hướng mà nàng không cách nào dự liệu được.

    “Này, ngươi cười cái gì?” Thừa dịp Cửu cô nương lầm bầm lầu bầu với tiểu hồ ly. Tề Hoan đi tới một góc sơn động, đạp Mặc Dạ một cước, hỏi.

    Mặc Dạ trôi nổi giữa không trung, phía dưới là một cái ghế nằm mềm mại thoải mái, hắn ngược lại vô cùng biết hưởng thụ nha!

    “Không liên quan tới ta.” Nụ cười kia, còn có ánh mắt mập mờ kia, rõ ràng đang nói cho Tề Hoan, muốn biết sao? Muốn biết thì nàng nhất định phải trả một cái giá lớn!

    Tên sắc lang chết tiệt ăn tươi nuốt sống này!! Tề Hoan dưới đáy lòng hung hăng nguyền rủa hắn.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 109: Trói lên
    “Ách. . . . . . Cái kia. . . . . .” Tề Hoan nhìn về phía Cửu cô nương. Không biết nên xưng hô như thế nào, nói sao nàng ấy cũng là mẹ của tiểu hồ ly, gọi như vậy có chút không thỏa đáng

    Cửu cô nương nhìn ra Tề Hoan lúng túng, đưa tay sờ sờ bộ lông mềm trên người nhi tử, màu đen đã thoáng sạm lại, “Gọi ta là Cửu Nương.”

    “Được, Cửu Nương, ta có một số việc cần phải xử lý, đi ra ngoài trước một chuyến.” Tề Hoan lườm Mặc Dạ một cái, giải thích với Cửu Nương.

    “Ừ.” Cửu cô nương chỉ cúi đầu nhìn tiểu hồ ly, không có hỏi xem Tề Hoan đi ra ngoài làm gì, thuận miệng đồng ý.

    Bên ngoài sơn động là một cảnh tượng hoang vu, ngẩng đầu nhìn từ phía chỉ có mấy đồi đất màu vàng, dưới chân là mảnh đất khô cằn, không có màu sắc đẹp đẽ gì. Phụ cận thành Nhược Thủy căn bản không có thực vật cùng sinh vật nào sống sót, cho dù là sinh linh của Tiên Giới cũng cần nước, song nhược thủy lại là nước chết, không thể nuôi sống bất kỳ sinh linh nào.

    “Nói đi, thiên hồn của tiểu hồ ly đâu?” Tề Hoan tức giận, lườm Mặc Dạ đi theo đằng sau, xem bộ dáng vô tội của hắn Tề Hoan liền không nhịn được nắm chặt tay, nếu không phải nàng đánh không lại hắn thì. . . . . .

    Mặc Dạ nhìn Tề Hoan đè nén phẫn nộ đến nỗi khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên, khóe miệng nhịn không được cong cong, vậy cũng coi như một thú vui tà ác a.

    “Vì sao lại cho là ta biết? Mấy năm nay ta đều ở Minh giới nha.” Mặc Dạ sờ sờ cằm, ý cười trong mắt càng đậm, nhìn, lại tức giận rồi! Hắn xác thực vô cùng ưa thích bộ dạng tức giận của Tề Hoan a, thật sự là. . . . . . rất có sức sống. Nếu nàng còn sống, coi như ngày nào cũng gào thét tức giận mình cũng được, lúc trước, khi nhìn nàng vô thanh vô tức nằm trong ngực, Mặc Dạ đã từng nghĩ như vậy.

    “Hừ, ngươi không phải thần thông quảng đại sao!” Tề Hoan bực bội hừ một tiếng, dường như ngay từ khi mới quen biết, hắn cơ hồ cái gì cũng có thể làm được, thật khiến người ta khó chịu mà. (TNN: à cái này gọi là GATO đây :z1: ))

    “Vậy à. . . . . .” Mặc Dạ vui vẻ đã tiếp nhận lời ca ngợi của Tề Hoan, “Chẳng qua, tại sao ta phải nói cho nàng biết?

    Giao dịch là phải công bằng nha, ta nói cho nàng nơi giữ thiên hồn của tiểu hồ ly, nàng cho ta cái gì tốt?” Mặc Dạ nghiêng đầu, cười mỉm nhìn Tề Hoan, trong mắt lưu quang lấp lánh, đen tối không rõ, nhìn mà không hiểu sao nhịp tim của Tề Hoan cũng tăng lên.

    “Như vậy. . . . . .” Con mắt Tề Hoan đảo tròn tròn, ra vẻ hiểu được gật đầu, “Ta dùng thứ trân quý nhất của mình đổi lấy tin tức này của ngươi, được không?”

    “Trân quý nhất sao?” Nụ cười trên mặt Mặc Dạ ngưng lại, “Nàng nói là trân quý nhất đấy!” Thứ trân quý nhất của Tề Hoan là cái gì, thực ra Mặc Dạ không biết, có điều trong ấn tượng của hắn, thứ trân quý nhất của nữ nhân không ngoài trừ. . . . . . Lúc này hắn trái lại thật sự hi vọng Tề Hoan sẽ nghĩ giống như những nữ nhân bình thường kia. (TNN: a lại tưởng bở rồi *smile*)

    “Dĩ nhiên, đổi hay không đổi?” Trong nụ cười của Tề Hoan mang theo một phần giảo hoạt, tuyệt đối nàng sẽ không nuốt lời, nhưng không biết Mặc Dạ có thể tiếp nhận cái phần đại lễ kia hay không thôi.

    “Một lời đã định.”

    “Nói cho ta biết thiên hồn của tiểu hồ ly ở nơi nào?” Dường như Mặc Dạ cũng không sợ Tề Hoan lật lọng, cho nên nàng dứt khoát thu hàng trước trả nợ sau.

    “Ở chỗ của Tiểu Ngân, hai ngày sau Tiểu Ngân sẽ chạy tới.” Mặc Dạ tà ác cười cười, dù sao vẫn là quá non đi, chẳng lẽ tiểu nữ nhân này không biết, không thể tùy tiện làm giao dịch với ma quỷ sao, rất dễ bị lừa đấy!

    “Ngươi sẽ không phải muốn nói cho ta biết, cho dù ta không hỏi ngươi, thì đến lúc đó Tiểu Ngân cũng sẽ xuất hiện chứ?!” Tề Hoan nghiến răng nghiến lợi, gằn từng chữ hỏi.

    “Có thể nói vậy, không nghĩ tới nàng lại không nhẫn nại như thế.” Mặc Dạ nhún nhún vai, thần sắc mười phần vô tội, hắn cái gì cũng không có làm, đây hết thảy đều là do Tề Hoan chủ động nha.

    “Coi như ngươi lợi hại.” Mặc Dạ thật đúng là không làm gì cả, bởi vì hắn đã sớm đào tốt hố rồi chờ nàng ngu ngốc nhảy vô, chẳng qua sau cùng là ai bị thiệt còn chưa biết đâu, hừ!

    Vì giao dịch kia, Tề Hoan tạm thời ở trong động phủ của Cửu cô nương. Tuy động phủ này thoạt nhìn không được tốt lắm, nhưng dù sao Cửu cô nương tu vi cao thâm, chỉ cần cho nàng một hố nhỏ, nàng cũng có thể mở ra không gian của bản thân ở bên trong, một không gian khác thuộc về mình.

    Cửu cô nương còn đặc biệt mở cho Tề Hoan một không gian khác, vốn định trang trí xa hoa một tí, kết quả nàng còn chưa kịp làm gì, Tề Hoan đã đem một đống đồ dùng trong nhà, nào chậu rửa mặt, ghế nằm, gương, bàn trang điểm, tủ quần áo, toàn bộ chuyển từ nhẫn trữ vật ra, dáng vẻ kia thoạt nhìn là muốn ở lại chỗ này mười năm tám năm đấy.

    Thấy Cửu cô nương vẻ mặt kinh ngạc, Tề Hoan cũng có chút ngượng ngùng nói, “Thói quen, thói quen ấy mà.”

    “Nha. . . . . .” Cái thói quen này thật đúng là kỳ lạ nha, Cửu cô nương nhịn không được nhìn thêm vài lần, đống đồ kia thật tiện nghi nha, nhìn cái chậu rửa mặt kìa, ở trong mắt người bình thường là một kiện pháp bảo khó cầu, song ở trong tay Tề Hoan, tác dụng duy nhất hình như chỉ để rửa mặt.

    Nửa đêm tỉnh lại, Tề Hoan mở ra con mắt nhập nhèm buồn ngủ, phát hiện Mặc Dạ vốn làm gối ôm cho mình bây giờ không biết chạy đi đâu.

    Gần đây Mặc Dạ càng lúc càng giống người bình thường rồi, những đặc tính nên có của quỷ đang chậm rãi biến mất, rõ ràng nhất chính là độ ấm trên người hắn, đặc biệt là nơi lạnh lẽo về đêm này. Ôm hắn cùng ôm ấm lô không khác biệt lắm. Có phải hay không sẽ có một ngày, trừ mình ra, những người khác cũng có thể nhìn thấy hắn?

    Sâu trong lòng đất mấy vạn dặm dưới thành Nhược Thủy, trong một không gian độc lập màu xanh dương, một con cự long toàn thân xanh thẫm đang nằm, tiếng hít thở đều đều vang dội khắp không gian.

    Phía trước đầu cự long, một nam nhân mặc áo bào trắng đứng thẳng, tóc dài màu đen xõa tung trên vai, trong mắt lóe ra hào quang màu đỏ máu, trên mặt tươi cười lại giống như không cười làm cho người ta cảm thấy rét lạnh dị thường, người này chính là Mặc Dạ vốn đang nằm trên giường làm gối ôm cho Tề Hoan.

    Đột nhiên cảm thấy địa bàn của mình xuất hiện một vị khách không mời mà đến, Cự Long mạnh mẽ mở mắt ra, “Ngươi là ai?” Nó cũng không phẫn nộ, giọng nói trầm thấp vang dội, đối với Long tộc cao ngạo mà nói, hiển nhiên con rồng này vô cùng lý trí.

    “Ta tới mượn một thứ của ngươi.” Mặc Dạ bình tĩnh nhìn Cự Long biến thành một lão giả bộ dạng hơn tám mươi tuổi.

    “Cái gì?”

    “Ta muốn một giọt thủy tinh.”

    “Thủy tinh? Các hạ khẩu vị thật lớn a! Ta tu luyện 300 vạn năm, bất quá chỉ tu ra hai giọt thủy tinh mà thôi, ngươi cảm thấy ta còn vài giọt khác sao?” Lão long cười lắc đầu, tuy nói thì nói vậy, nhưng trên mặt lão lại không hề có vẻ đồng ý hay cự tuyệt.

    “150 vạn năm trước, Thiên Yêu làm loạn, ngươi dùng một giọt thủy tinh phong bế một thân tu vi của Thiên Yêu, như vậy còn một giọt kia đâu?” Mặc Dạ cười khẽ, hắn đã đến, dĩ nhiên phải có mười phần nắm chắc nhất định đem thứ đó bắt tới tay.

    “Tại sao ta phải cho ngươi?” Mí mắt Lão Long cụp xuống, thần sắc có chút mỏi mệt, lão không thích đám tiên nhân không có tư chất kia, hơn nữa lão thật sự đã rất già rồi.

    “Dù sao ngươi cũng sống không được bao lâu nữa, hoặc là bây giờ ngươi cho ta, ta hứa sẽ làm một việc giúp ngươi, hoặc là ba ngàn năm sau ta đến thay ngươi nhặt xác rồi lấy đi, ngươi cảm thấy hai lựa chọn đó cái nào tốt?”

    Ngữ điệu Mặc Dạ cũng không phải uy hiếp, mà chỉ đơn thuần nói ra sự thật. Lão Long sống không quá ba ngàn năm, vốn lão có được sinh mệnh vĩnh hằng, nhưng đáng tiếc lại lựa chọn con đường này, nhất định phải dùng máu tươi của mình để thủ hộ nơi đây, đời này của lão cũng chính là thiêu đốt sinh mệnh của mình mà thôi.

    “Thủy tinh ta có thể cho ngươi, nhưng ta muốn hỏi một câu, ngươi chỉ cần thủy tinh, hay cả bốn loại đều muốn?”

    Thủy tinh là do vô số Tiên Thiên Thủy Linh chiết xuất thành, bất luận kẻ nào chỉ cần có được một giọt liền có thể khống chế nước trong thiên địa, mà thủy tinh còn chứa kịch độc, cho dù toàn bộ nhược thủy thông thiên trong ngoài thành Nhược Thủy cũng không đáng sợ bằng một giọt thủy tinh.

    “Bốn loại.” Nhìn giọt thủy tinh hình giọt lệ màu xanh lam trôi nổi trong lòng bàn tay, khóe miệng Mặc Dạ hơi cong lên, tay phải co lại, đem hào quang màu xanh lanh đó giấu đi. “Như vậy, ngươi muốn ta giúp ngươi điều gì?”

    “Trước khi ta chết, ta hi vọng ngươi thông tri với chủ nhân nơi này, bảo nàng rời xa thành Nhược Thủy.” Sau khi lão chết, nhược thủy ở đây không còn bị khống chế, người chết đi sẽ không ít.

    Lão già rồi, đã tính không ra người ứng kiếp có đến hay không, vì vậy biện pháp an toàn nhất là để mọi người rời đi. Tứ đại chủ thành của Tiên giới, ba nghìn năm sau, sợ sẽ biến thành tử thành rồi.

    “Có thể, như vậy, cáo từ, Thanh Long.” Trong mắt Mặc Dạ lóe ra hào quang màu đỏ máu quỷ dị, hắn sẽ tuân thủ ước định sao? Ai mà biết được! Hắn là quỷ tiên, Tiên giới chết bao nhiêu người lại có quan hệ gì tới hắn, dù sao vĩnh viễn đều là kẻ địch.

    Thời điểm Mặc Dạ lặng yên không một tiếng động trở về giường của Tề Hoan, Tề Hoan nằm thẳng trên giường, chăn mỏng kéo đến ngực phập phồng theo tiếng hít thở của nàng.

    Mặc Dạ nhìn chằm chằm dáng ngủ của nàng rất lâu, sau đó mới cẩn thận từng li từng tí kéo chăn ra, đang chuẩn bị lên trên giường, thì đột nhiên mắt Tề Hoan mở to, một miếng vải đỏ linh hoạt như rắn đem Mặc Dạ còn không kịp phản ứng trói chặt lại.

    “Ti Không Lăng?” Khó khăn cúi đầu nhìn xuống, thấy tầng vải đỏ bọc trên người mình kia, lại nhìn Tề Hoan. Thật sự là thông minh a, vậy mà biết dùng thứ này để đối phó hắn.

    “Ta nhớ được ngươi đã từng nói với ta, hình như Ti Không Lăng có thể trói được quỷ thần. . . . . . Hừ hừ.” Tề Hoan hơi nhỏm dậy, hai tay khoanh trước ngực, vẻ mặt đắc ý, cuối cùng đã trói được hắn treo ngược lên rồi.

    “Nha. . . . . . Xem ra câu nói tự gây nghiệt không thể sống này thật đúng là có đạo lý.” Vì sợ hắn có cơ hội giãy giụa, Tề Hoan còn đem cổ, ngón tay, thậm chí ngón chân hắn đều cố định lại.

    “Tới đây.” Tề Hoan ngoắc ngoắc ngón tay, trên Ti Không Lăng sinh ra một sức mạnh cực lớn, mạnh mẽ kéo Mặc Dạ tới trước mặt Tề Hoan.

    Đem Mặc Dạ động cũng không động được ấn ngã xuống giường, Tề Hoan ôm chăn, đứng bên giường từ trên cao nhìn xuống nhìn Mặc Dạ, vẻ mặt gian trá.

    Hừ, dám thừa dịp nàng ngủ chuồn êm ra ngoài, không biết sau lưng nàng đã làm mấy việc xấu xa gì, không thể tha thứ! Muốn làm chuyện xấu, sao có thể bỏ quên nàng đây này!

    “Biết sai ở chỗ nào chưa?” Tề Hoan đắc ý mỉm cười, kiêu ngạo vênh váo. Nông nô xoay người khởi nghĩa, nàng muốn đả đảo giai cấp địa chủ.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 110: Ai bị áp đảo?!

    “Xin lắng tai nghe.” Cho dù đang ở thế hạ phong, Mặc Dạ cũng không lộ vẻ kinh ngạc, vẫn giữ được khuôn mặt tươi cười.

    “Nói, ngươi vừa rồi đi đâu?” Tề Hoan hung dữ trừng Mặc Dạ, dám giả ngu với nàng, liền cho hắn biết rõ sự lợi hại của bổn cô nương.

    “Nàng tò mò?” Mặc Dạ nhướng mày, bộ dạng cười mà như không cười càng thêm tà ác.

    “Ngươi nói hay là không nói.” Rõ ràng mình chiếm được thượng phong, nhưng Tề Hoan lại cảm thấy gió lạnh thổi sau lưng, hình như nàng đã quên mất cái gì đó rất quan trọng, nhưng lại nghĩ không ra.

    “À. . . . . . Nói cho nàng biết cũng không sao, có điều. . . . . .hôn một cái ta sẽ nói cho nàng biết.” Mặc Dạ nhếch miệng cười đáp, thần thái cực kì vô lại.

    “Ngươi sẽ nói cho ta biết?” Tề Hoan dĩ nhiên không tin, một khi mình bị hắn chiếm tiện nghi còn không đạt được đáp án mình cần, đây không phải là rất thiệt thòi sao.

    “Nếu không ta hôn nàng cũng được, chịu một chút thiệt hại cũng không sao.” Nhìn đi, quỷ còn có thể vô sỉ như vậy!

    “. . . . . . Này, chi bằng ngươi nói cho ta biết trước?” Tề Hoan đem khuôn mặt nhỏ nhắn tiến đến trước mặt Mặc Dạ, ôn tồn thương lượng, không biết vì cái gì, sau khi Mặc Dạ trở về, nàng cảm giác trên người Mặc Dạ có thêm một số thứ khiến nàng rất động tâm, trong lòng ngứa ngáy, cho nên mới có thể hiếu kỳ như vậy đấy. . . . . .

    Dê vào miệng cọp rồi.

    Con ngươi màu đỏ của Mặc Dạ nhíu lại, trong mắt hiện lên một vòng dị sắc, “Không được, ta không tin nàng sẽ tuân thủ lời hứa.”

    Giọng nói chắc nịch, từ đó có thể thấy được, Mặc Dạ hiểu rõ Tề Hoan đến cỡ nào.

    “Ngươi quá đáng, ta có thể dùng danh dự của tổ sư gia phái Thanh Vân cam đoan, ta tuyệt đối. . . . . .”

    Không đợi Tề Hoan nói xong, Mặc Dạ đã dùng một câu chặn lại toàn bộ lời nói phía sau của nàng, “Tổ sư gia phái Thanh Vân các nàng có mấy thứ đại loại như danh dự sao?”

    Hắn. . . . . . nói đúng rồi, phái Thanh Vân bọn họ từ trên xuống dưới cái gì cũng dạy, duy chỉ không dạy đồ đệ tuân thủ hứa hẹn, về phần mấy thứ danh dự này, đừng nói là lão tổ tông, hình như mấy đệ tử bên dưới lão cũng rơi vào tình trạng thiếu hụt.

    “Vậy ngươi muốn thế nào!” Tề Hoan bĩu môi, cô nương nàng bắt đầu không hài lòng rồi đấy!

    “Không bằng. . . . . . Đưa lỗ tai tới đây, ta nói cho nàng biết.” Giọng Mặc Dạ càng lúc càng trầm, Tề Hoan trong đầu chỉ nghĩ tới làm sao khiến hắn nói ra, nên không chú ý đến vẻ mặt quỷ dị của hắn, đợi đến khi thân thể úp sấp xuống người Mặc Dạ, nàng mới vô cùng hoảng sợ phát hiện, Ti Không Lăng trên người hắn đã tự tháo ra rồi, hơn nữa cực kì nhanh chóng cố định tứ chi của nàng lên giường. (TNN: chết chưa *smile* há há *cười hả hê*)

    Hức… nàng đã nhớ ra, huhu….. Rốt cuộc nàng đã nhớ ra mình quên mất chuyện quan trọng gì rồi, có vẻ như, phương pháp khống chế Ti Không Lăng, cùng toàn bộ kĩ xảo, tất cả đều do Mặc Dạ truyền thụ cho nàng nha, thứ này căn bản vốn là bị hắn khống chế mà!

    Vậy mà nàng lại ngu xuẩn đến mức dùng Ti Không Lăng để đối phó Mặc Dạ, a ~ trên thế giới này còn con cừu non nào ngu hơn nàng sao!!!!

    Cả người Tề Hoan hóa thành chữ 大 bị cột trên giường, ánh mắt hoảng hốt nhìn nam nhân đang tiến tới gần kia, giọng điệu vốn cường ngạnh cũng bắt đầu mềm đi, “Cái kia,…..ta ban nãy chỉ là nói đùa thôi…..không có ý gì khác đâu nha~~” Ai mà tin chứ! Lời này nói ra ngay cả nàng cũng không tin nổi.

    “Nàng nói, ta đương nhiên tin tưởng.” Khuôn mặt Mặc Dạ chỉ cách Tề Hoan không tới năm phân, tiếng hít thở cùng nhịp tim của hai người đều truyền rõ ràng tới tai đối phương. Vốn tưởng rằng dùng thực lực cường hãn của mình, bị đè ngã nhất định là Mặc Dạ, song lại không biết chính nàng đã đánh giá quá thấp tiềm lực của hắn, sự thật chứng minh, nàng mới chính là người bị đè ngã đó.

    “Cho nên. . . . . . không bằng ngươi thả ta ra, chúng ta hảo hảo nói chuyện?” Dần dần từng bước, cộng thêm nụ cười ngọt ngào, đáng tiếc Tề Hoan không có thói quen sử dụng mỹ nhân kế, tay Mặc Dạ vừa di động trên người nàng đã thành công làm cho nụ cười hoàn mỹ kia biến dạng.

    “Ta cảm thấy như vậy càng dễ nói chuyện hơn.” Ngôn ngữ tay chân cùng ngôn ngữ bạo lực vô luận ở giới nào cũng đều thông dụng nha, “Nhìn đi, chúng ta ở chung thật tốt.”

    Tay Mặc Dạ tiếp tục suồng sã vuốt ve bốn phía trên đùi tuyết trắng của Tề Hoan, hắn có thể cảm giác được rõ ràng thân thể trong lòng bàn tay run nhè nhẹ. Tuy nàng đã chuẩn bị tốt tinh thần đẩy ngã Mặc Dạ, nhưng đây cũng không có nghĩa là nàng sẽ không luống cuống a! Cô nương nnàg vẫn còn là hoàng hoa khuê nữ đó, đã khi nào từng bị nam nhân sờ chân chứ!

    “Có thể, nhưng mà, nhưng mà ta cảm thấy. . . . . . Á, ngươi khốn kiếp.” Ngực bị Mặc Dạ dùng sức cắn một cái, Tề Hoan đau đến thiếu chút nữa khóc thét, bên trên dấu răng thật sâu chảy ra tia máu tươi. Mặc Dạ cúi đầu liếm sạch máu trên miệng vết thương, hô hấp nóng rực phun lên ngực nàng, nhắm trúng tim đập đã mất đi khống chế của Tề Hoan. Rất nhanh, máu ở miệng vết thương đã ngừng lại, nhưng dấu răng thật sâu vẫn còn đó, giống như. . . . . . giống như đây là ấn ký thuộc về hắn.

    “Nàng là của ta.” Mặc Dạ ngẩng đầu, trong ánh mắt ngoại trừ Tề Hoan ra không nhìn thấy thứ gì khác, “Nàng là của ta.” Một lần nữa lặp lại, môi Mặc Dạ đã kề lên môi Tề Hoan.

    Đột nhiên, Mặc Dạ giống như nghĩ tới điều gì lại ngẩng đầu, vô cùng nghiêm túc nói ra một câu, “Không được cắn.”

    . . . . . . Tề Hoan vô tội chớp mắt mấy cái, nàng vừa mới định bụng dặn mình không cắn đấy. . . . . . Lần trước, thực sự là ngoài ý muốn mà ~ đồ nam nhân nhỏ mọn thù dai.

    Lưỡi Mặc Dạ đưa ra lướt qua cánh môi phấn nộn của Tề Hoan, nhẹ nhàng gặm môi nàng, sau đó đem lưỡi trượt vào trong, quấy đảo tất cả giác quan của nàng, ngang ngược vơ vét hương vị ngọt ngào trong miệng nàng. Tề Hoan cảm thấy đầu óc mơ màng, tất cả cảm giác đều tụ về phía lưỡi hai người quấn lấy nhau, thậm chí nàng còn không phát hiện, xiêm y trên người mình bất tri bất giác đã thiếu đi một nửa.

    Từng bước từng bước hôn lưu luyến triền miên, đem những “âm mưu quỷ kế” vừa mới chứa đầy trong đại não Tề Hoan xóa sạch, bây giờ nàng chỉ có thể nghĩ đến một mình Mặc Dạ.

    Tề Hoan là đệ tử giỏi học tập, tối thiểu kẻ làm thầy như Mặc Dạ cũng hết sức hài lòng với thành quả dạy dỗ của mình, sau khi hai người tách ra, hô hấp đều bất ổn, Mặc Dạ vẫn nằm trên người Tề Hoan, lúc mạnh lúc nhẹ đưa lưỡi lướt qua vành tai nàng.

    Mà Tề Hoan thật vất vả tìm về nhịp thở của mình, đột nhiên phát hiện một tình huống vô cùng khủng bố, cái kia. . . . . . vật dưới kia là cái gì?!

    Tề Hoan trừng to mắt, một cử động nhỏ cũng không dám. Cảm nhận được thân thể Tề Hoan cứng ngắc, đầu Mặc Dạ vốn chôn bên cổ nàng hơi nâng lên, “Làm sao vậy?” nam nhân được ăn hiển nhiên cảm thấy rất hài lòng, thẳng đến khi hắn đang suy tư xem nên ăn bữa chính trước hay cùng lúc ăn cả món chính lẫn điểm tâm, thì lúc này không hề báo trước bị ăn ngay một nện.

    “Ngươi. . . . . . Ngươi, ngươi, ngươi đừng kích động nha. . . . . .”

    Phát hiện tầm mắt Tề Hoan một mực nhìn xuống, Mặc Dạ tà ác mỉm cười, ác ý đem thân thể hung hăng đặt trên người Tề Hoan, xúc cảm giữa hai chân càng thêm rõ ràng, khiến Tề Hoan sợ tới mức thiếu chút nữa khóc ầm lên.

    “Ta rất tỉnh táo.” Giọng nói đúng là tỉnh táo, thế nhưng ánh mắt lại nóng bỏng dọa người, Tề Hoan không chút nào nghi ngờ trong chốc lát bản thân mình sẽ bị gặm đến ngay cả tro cốt cũng không còn, nàng thật sự rất muốn hỏi Mặc Dạ, có thể hay không chừa cho nàng một chút.

    “Thế nhưng mà. . . . . .” Thế nhưng mà thân thể ngươi lại vô cùng không khớp với lời nói của ngươi a! Nếu vật thể phía dưới kia không còn tính xâm lược như vậy, thì nàng sẽ rất cảm kích đấy.

    “Ta chỉ là vì chuyện tình tối nay, thu một chút lợi tức ngon ngọt mà thôi. Đừng lo. . . . . .” Tuy trong lòng rất muốn, nhưng đáng tiếc bây giờ còn chưa phải lúc. Cho dù Tề Hoan chịu, hắn cũng không thể mạo hiểm như vậy.

    Thân thể quỷ tiên của hắn vừa tu thành không lâu, oán khí cùng âm khí cường đại trên người còn chưa luyện hóa hết, nếu tùy tiện đụng vào Tề Hoan, sẽ lưu lại âm khí trong cơ thể nàng, tu vi hai người chênh lệch quá xa, cái này đối với nàng tổn thương cực lớn, căn bản Mặc Dạ không dám mạo hiểm.

    Có điều, món ăn ngon nho nhỏ này cũng làm hắn vô cùng thống khổ, mắt thấy mỹ thực mình thèm thuồng bày ra trên bàn, lại chỉ có thể nhìn mà không thể ăn, đó là cảm giác thế nào chứ?!

    Lời Mặc Dạ nói khiến Tề Hoan khó hiểu chớp mắt mấy cái, thu một chút ngon ngọt? Nói như vậy tối hôm nay hắn lẻn ra ngoài là bởi vì mình sao? “Ngươi đi. . . . . .”

    Còn chưa nói xong, đột nhiên Tề Hoan cảm thấy trước ngực mát lạnh, đó là bởi vì. . . . . . Mặc Dạ rút tay ra rồi, mà cái yếm của nàng, không biết lúc nào đã biến thành tấm vải sát người. . . . . .

    “Ngươi, ngươi, ngươi ngươi ngươi. . . . . .” Tề Hoan thở gấp một hơi, thiếu chút nữa nghẹn lời.

    Huhuhu, xong rồi xong rồi, ngoại trừ một bước cuối cùng chưa làm ra, cái gì nên làm hắn đều làm, chịu thiệt lớn rồi.

    Mặc Dạ gian nan ép mình không cúi đầu xuống, không thể nhìn tiếp, bằng không hắn nhất định sẽ không khống chế được. Nghiêm túc ôm Tề Hoan một hồi, hô hấp nặng nề bên tai dần dần bình tĩnh xuống, cuối cùng….an toàn rồi! Tề Hoan âm thầm cảm thấy may mắn, đồng thời trong lòng cũng có chút tiếc nuối, mất mát nho nhỏ.

    Mặc Dạ tùy tiện vỗ tay một cái, Ti Không Lăng bắt đầu dịch chuyển biến thành một khối vải hình vuông, che thân thể tuyết trắng đã sớm không còn mảnh vải che thân của Tề Hoan lại. Mặc Dạ xoay người đem Tề Hoan ôm vào trong ngực, đồng thời, trong tay xuất hiện một giọt nước màu xanh da trời, giọt nước xinh đẹp kia tỏa ra mùi thơm tinh khiết.

    “Đây là. . . . . .” Tề Hoan nhìn xem giọt nước trong tay Mặc Dạ, nhịn không được nuốt nuốt nước miếng, cảm thấy linh khí thủy hệ nồng đậm, tiểu Thanh Long trong đan điền cũng bắt đầu náo loạn hứng khởi.

    “Thủy tinh.”

    “Đêm nay ngươi đi lấy vật này?” Thứ mà ngay cả tiểu Thanh Long cũng thèm khát, lại có thể dễ dàng lấy được như vậy? Tề Hoan nhăn mày, ngửa đầu nhìn Mặc Dạ, có vài phần lo lắng.

    “Một giao dịch rất rẻ, người kia cũng bất đắc dĩ mới đem thứ này cho ta, dù sao trừ ta ra, không còn ai có thể lấy được.” Thanh Long cũng không phải kẻ ai muốn là có thể gặp, kết giới trong lòng đất kia ngoại trừ quỷ tiên như Mặc Dạ ra căn bản không ai có thể phát giác được.

    Chắc hẳn thời điểm hắn xuất hiện, Thanh Long đã nhận ra được thân phận của hắn chăng, song Mặc Dạ rất kỳ quái, Thanh Long vì sao lại mang thứ đó giao cho hắn, câu nói kia chẳng lẽ Thanh Long không biết sao?

    “Như vậy bây giờ nó là của ta.” Tề Hoan vô cùng không khách khí tiếp nhận thủy tinh.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 111: Hồ ly nhà ai thiếu đạo đức ~.~

    Cách gian phòng Tề Hoan không xa, Cửu cô nương cau mày nhìn chằm chằm vào chỗ ở của Tề Hoan, nàng cảm thấy dường như trong không gian kia phát hiện có thứ không nên tồn tại, thế nhưng nàng tìm khắp nơi cũng không ra đầu mối.

    “Chẳng lẽ là ảo giác sao?” Ánh mắt Cửu cô nương có chút hoài nghi, lập tức lắc đầu, quay người trở về phòng ngủ của mình.

    Hai ngày này trong khi đợi Tiểu Ngân về, Tề Hoan tự giam mình trong phòng, cùng Mặc Dạ học Thiên Thư. Chữ viết quỷ dị trên quyển “Thiên chi đạo” chính là Thiên Thư trong truyền thuyết, coi như đem những chữ kia tách ra nàng cũng nhìn không hiểu, huống chi vẫn còn ở chung một chỗ, hình dạng uốn lượn, Tề Hoan nhìn mà khó chịu.

    Tuy một chữ chỉ có hơn mấy chục nét vẽ, nhưng đối với Thiên Thư, một chữ có thể giải thích thành mười chữ khác nhau, Tề Hoan vẫn là vô cùng kính nể. Thì ra đây là tinh hoa cô đặc, nếu ai học xong Thiên Thư, về sau từng chữ từng từ nói ra, có thể khiến người ta hô một câu: “đỉnh”.

    “Ai lại có nội tâm không khỏe mạnh như vậy, phát minh ra cái thứ chữ chán ghét này….” Tề Hoan không chút hình tượng nằm lỳ trên giường, cánh tay chống xuống, bàn tay nhỏ bé nâng khuôn mặt, cúi đầu nhìn Mặc Dạ đang giải thích mấy trăm văn tự quỷ dị cho nàng, còn có chú giải bằng chữ triện đằng sau.

    Không thể không nói, ở chung cùng Mặc Dạ một thời gian, trong lòng muốn không bị đả kích đúng là rất khó khăn, chao ôi hắn là ma đó, vậy mà Thiên Thư của Tiên giới hắn cũng hiểu, hắn còn để cho tiên nhân người ta sống nữa không!

    “Đừng phát ngốc nữa.” Thấy đôi mắt Tề Hoan lại ngây ra, Mặc Dạ ngồi bên giường gõ lên cái đầu nhỏ của nàng.

    “Rất khó nhớ, ta không học được.” Tề Hoan lăn qua lăn lại tên giường, rõ ràng sau khi thành tiên trí nhớ cũng tăng lên nhiều, chẳng lẽ nàng đối với phương diện này thật sự không có thiên phú như vậy? Một canh giờ cũng không nhớ được năm chữ.

    Dùng sức đạp tờ giấy kia xuống đất, Tề Hoan bắt đầu chơi xấu giả chết.

    “Không học cũng được…” Ngón tay thon dài của Mặc Dạ vuốt ve cằm, khóe miệng nhếch lên, cười như không cười nhìn Tề Hoan, “Chúng ta có thể ở trên giường làm nhiều chuyện khác nha…” Phối hợp cùng ánh mắt khiến người ta nóng lên, vèo một tiếng Tề Hoan ngay lập tức bật dậy.

    “Ta học ta học.” Nghe thấy Mặc Dạ uy hiếp, Tề Hoan luống cuống tay chân chạy nhanh tới nhặt tờ giấy dưới giường kia trở về, nam nhân này thật sự quá vô sỉ rồi, có điều tình thế không tốt nên nàng cũng chỉ dám oán thầm một chút.

    Hai ngày nghiên cứu không ngủ không nghỉ, cuối cùng Tề Hoan có thể đọc hiểu một phần《 Thiên chi đạo 》, đồng thời nàng cũng hiểu ra, vì sao Mặc Dạ lại đưa thủy tinh cho mình.

    《 Địa chi đạo 》 xem như là nền móng, còn 《 Thiên chi đạo 》thì phát triển thăng hoa, trên đó viết, nếu muốn chuyển hóa tứ linh thành linh thể có sinh mệnh và tư tưởng thật sự? Đây không phải tương đương với muốn nàng dưỡng ra bốn thần thú sao!

    Hình dáng tứ linh mà nàng dùng Tiên Thiên linh vật tu ra so với bốn thần thú chính thức cũng không khác nhau nhiều lắm, nhưng thực lực lại chênh lệch một trời một vực, chỉ có thể dùng nguyên tinh do tứ đại thần thú luyện ra mới có thể cường hóa triệt để tứ linh. Đương nhiên, tính nguy hiểm trong đó cũng rất lớn, vì cân bằng năng lực tứ linh, còn phải tụ hợp được bốn loại nguyên tinh.

    Đây chính là đồ của thần thú đấy, cho dù nàng muốn tìm, cũng chưa chắc đã tìm được a!

    Tề Hoan nằm trên giường bắt chéo hai chân nhìn chằm chằm thủy tinh trong tay ngẩn người, người ta tu luyện chỉ cần từng bước từng bước là được, ấy vậy mà sao kiếp sống tu luyện của nàng sao lại khốn khổ đến thế!

    Lúc muốn cái này lúc cần cái kia, năm đó nàng chẳng qua chỉ lười biếng tìm quyển sách mỏng nhất để tu luyện mà thôi, ai biết luyện hết một quyển lại tới một quyển, dựa theo lời Cửu Nương nói, công pháp này gọi là Lục đạo luân hồi, chẳng lẽ tổng cộng nàng phải tu sáu quyển sách sao?!

    Phiền toái a! Đột nhiên cảm thấy trên người giống như có một ngọn núi lớn đè xuống… Sai rồi, không phải cảm giác, mà là thật sự rất nặng.

    NND (con mẹ nó), thậm chí còn có một con hồ ly ngồi ở trên bụng nàng gặm củ cải trắng?! “Tiểu, tiểu hồ ly?” Tề Hoan nhìn con thú ngồi xổm trên bụng mình, chính là tiểu hồ ly, hai móng vuốt nhỏ đang ôm một củ cải trắng gặm mãnh liệt, vẻ mặt nàng kinh hãi.

    “Ngươi, ngươi, ngươi sao lại trở về rồi hả?”

    “Mùi vị trên người Thiên Vũ tiên tôn thật đáng ghét, nên ta chạy về thôi.” Tiểu hồ ly nghiêng đầu trừng mắt nhìn củ cải trắng kia một lúc, “Củ cải trắng thật khó ăn.” Tiện tay ném đi.

    Một con rắn không biết tiến vào từ lúc nào nhảy lên, tiếp được, “răng rắc răng tắc” đem củ cải trắng gặm luôn.

    Ách…Tiểu Ngân mất tích hồi lâu cũng đã trở về rồi, xem ra hai người ở chung không tệ, Tiểu Ngân coi củ cải trắng như mạng kia ấy vậy mà lại đem củ cải trắng mình yêu thích đưa cho tiểu hồ ly, thật khiến người ta ngạc nhiên nha. Bình thường Tề Hoan chỉ thiếu nó một củ cải trắng, nó đã dám nửa đêm chảy nước miếng với nàng, không biết nửa đêm tiểu hồ ly có từng bị uy hiếp như thế không?

    “Thiên hồn của ngươi là tự thoát ra à?

    “Con rắn ngu dốt kia giúp ta xuất hồn, còn giống hệt chân thân, rất tiện lợi nha.” Thiên hồn của Cửu Vĩ Thiên Hồ không kém chân thân bao nhiêu, chỉ cần sau khi tu ra chín đuôi, thiên hồn đã có thể ngưng tụ, mạnh hơn ba hồn bảy vía của con người rất nhiều.

    Lại còn có thể ăn củ cải trắng, nhiều người lo lắng cho ngươi như vậy, con hồ ly này thật không có lương tâm. Nếu như Tề Hoan biết được, tiểu hồ ly không chỉ ăn củ cải trắng, mà còn chạy thẳng đến đại bản doanh của Thiên Vũ Tiên Tôn, gặm sạch sẽ một vườn trồng tiên thảo hơn mười vạn năm của người ta, thì không biết nàng có ý kiến gì không.

    Sau khi tiều hồ ly dùng thiên hồn xuất hiện, điểm tốt chính là mùi trên người nó sẽ biến mất, vì vậy cho dù nó chạy đến chỗ Thiên Vũ Tiên Tôn, thì cũng sẽ không ai phát hiện.

    Đáng thương Thiên Vũ Tiên Tôn, vì muốn luyện hóa tiểu hồ ly, hắn rời nhà chạy xa như vậy, kết quả mang tiểu hồ ly về, chuyện gì cũng chưa kịp làm, nhà đã bị chà đạp rồi, quả nhiên là một nhân vật bi kịch.

    “Lúc ngươi trở lại, không phát hiện mẹ ngươi sao?” Tề Hoan có chút kỳ quái hỏi, Cửu cô nương vẫn luôn canh giữ bên ngoài, cho dù tiểu hồ ly và Tiểu Ngân tiến vào không làm kinh động nàng, thì cũng không thể không nhìn thấy nàng mới phải.

    “… Đừng cho nàng biết ta đã trở về được không.” Hai cái móng nhỏ của tiểu hồ ly chắp lại, mắt to lóe lên giống như đang khẩn cầu nhìn Tề Hoan.

    “Được, nhưng nếu vậy, thân thể của ngươi sẽ rất khó lấy về.” Xem biểu hiện của tiểu hồ ly, Tề Hoan hiểu dường như nó có khúc mắc gì đó chưa được giải, tiểu hồ ly đã không muốn nhận Cửu cô nương, thì nàng cũng sẽ không phản đối.

    Trong suy nghĩ của Tề Hoan, tiểu hồ ly cùng Tiểu Ngân đều là người nhà, ý kiến của bọn nó nàng nhất định ủng hộ.

    Không đợi tiểu hồ ly nói thêm gì, nó đã đột nhiên bị người ta tóm lấy, bốn móng vuốt nhỏ khua loạn xạ trên không trung, Tề Hoan ngẩng đầu liền trông thấy Mặc Dạ vừa từ bên ngoài trở về, sắc mặt vô cùng khó coi, chỉ đành vỗ trán thở dài.

    Tiểu hồ ly dường như không thấy Mặc Dạ, cho nên một màn bất thình lình này khiến nó thiếu chút nữa khóc ầm lên, “Đừng ăn ta đừng ăn ta, thịt chủ nhân ta ăn ngon hơn nhiều….”

    ….Con hồ ly thiếu đạo đức này là nhà ai nuôi vậy?

    Tiểu Ngân đang nhai củ cải trắng chợt dừng lại, thiếu chút bị nghẹn chết. Mà ngay cả Mặc Dạ đang tóm tiểu hồ ly cũng sững sờ, thần sắc quỷ dị nhìn Tề Hoan, lại nhìn tiểu hồ ly, cuối cùng khẳng định, hai người này thật đúng là một nhà đấy.

    “Chủ nhân.” Sau khi trông thấy Mặc Dạ, Tiểu Ngân biến trở lại hình người, nửa quỳ trên mặt đất, tóc bạc rũ xuống đầu vai. Cũng chỉ khi ở trước mặt Mặc Dạ, Tiểu Ngân mới không bắt nạt người, nhìn vẻ mặt cùng bộ dáng phục tùng kia, Tề Hoan thật hận không thể đánh hắn một trận. So sánh nàng với Mặc Dạ mà coi, ít ra nàng mỗi ngày đều cho Tiểu Ngân ăn củ cải trắng, kết quả thì sao, giống hệt tiểu hồ ly, đều không có lương tâm.

    “Chuyện ta phái ngươi đi điều tra thế nào rồi?” Tiện tay ném tiểu hồ ly vào trong ngực Tiểu Ngân, Mặc Dạ ngồi xuống bên cạnh Tề Hoan, rất tự nhiên ôm Tề Hoan vào trong ngực, cằm để lên vai nàng, Tề Hoan uốn éo hai cái, kết quả chẳng những không thoát được, ngược lại bị ôm càng chặt, cuối cùng chỉ có thể khuất phục.

    “Thuộc hạ đã tới Hắc Huyền Thành, nhưng chỗ đó đã không còn thần thú bảo vệ.” Tiểu Ngân bố trí ổn thỏa tiểu hồ ly không an phận trong ngực, khoanh chân ngồi dướt đất, cùng Mặc Dạ nói chuyện.

    “Ừ…. Huyền Vũ chết rồi, chỉ sợ mấy vị khác cũng sống không được bao lâu, quả thật là lục đạo sụp đổ sao?” Mặc Dạ cụp mắt, nhỏ giọng lẩm bẩm.

    “Nghe nói gần đây Thiên Ma giới cùng Mnh giới cũng liên tiếp xảy ra sự cố, nhưng hình như đã bị áp chế rồi.”

    “Lôi Thần cũng sắp phát hiện…..” Mặc Dạ cúi đầu nhìn Tề Hoan, hắn có nên đưa Tề Hoan trở về Lôi Thần Điện không? Lúc trước sở dĩ hắn không chịu để Tề Hoan tới Lôi Thần Điện, là vì nếu nàng tu thành lôi điện chi lực, hai người bọn họ sẽ trở thành kẻ thù trời sinh, vĩnh viễn không thể đến gần đối phương.

    Nhưng lúc đó vì để Tề Hoan sống lại, hắn cũng chỉ còn lựa chọn đưa nàng tới Lôi Thần Điện, hắn biết rõ, với năng lực khống chế lôi điện chi lực của nàng, Lôi Thần nhất định sẽ không để nàng rời đi. Chỉ cần không có hắn, Tề Hoan sẽ là Lôi Thần kế tiếp, đây chính là điều chắc chắn không thể nghi ngờ.

    Thế nhưng trước mắt, sự tình còn nghiêm trọng hơn so với tưởng tượng của hắn. Lục Đạo đã bắt đầu theo lời tiên đoán mà dần dần hao tổn, chậm nhất là ba nghìn năm, chỉ cần cả bốn thần thú chết đi, thì e rằng đại kiếp của Lục Đạo sẽ giáng xuống.

    Hắn nên một mình đối mặt với Lục Đạo, hay là kéo nữ nhân này cùng nàng đối đầu Lục Đạo đây? Nếu nói cho nàng biết, chỉ sợ sẽ bị nàng mắng xối đầu, sau đó một mực ở bên cạnh mình. Tề Hoan đối với việc Mặc Dạ rời đi có một sự sợ hãi, tuy nàng chưa bao giờ nói, nhưng Mặc Dạ có thể cảm nhận được, mà hắn, sao lại không thế cơ chứ.

    “Nếu có một ngày, ta cùng Lục Đạo là địch, nàng có thể đi theo ta không?” Mặc Dạ trầm ngâm một lúc, đột nhiên mở miệng.

    Tề Hoan sửng sốt một chút, trả lời vô cùng dứt khoát, “Không.”

    “Thật vô tình.” Mặc Dạ cười khẽ.

    “Nếu như ngươi chết, ta sẽ khiến lục đạo chôn cùng.” Tề Hoan ôm Mặc Dạ, bất kể hắn phải đối mặt với cái gì, nàng cũng sẽ không ở cùng hắn, bởi vì lúc này nàng chỉ là gánh nặng. Nàng tuyệt đối sẽ không để cho Mặc Dạ, bởi vì nàng mà chết. (TNN: vâng sau này đúng là chị đã thực hiện câu nói đó T__T)

    “Tề Hoan, ngươi có đó không?” Giọng Cửu cô nương chợt cắt đứt cuộc nói chuyện của hai người, Tiểu Ngân cùng tiểu hồ ly liếc nhau một cái, đều ngẩng đầu nhìn về phía Tề Hoan.

    “Có, chờ một chút.” Tề Hoan đẩy tay Mặc Dạ, mở cửa đi ra ngoài.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 112: Một lời hứa hẹn
    “Cửu Nương, có chuyện gì sao?” Tề Hoan đóng cửa lại, vẻ mặt bình tĩnh hỏi thăm.

    Gương mặt Cửa cô nương dưới lớp lụa đen có chút ảm đạm, nàng nhẹ nhàng gật đầu, “Đúng vậy, ta phải đi rồi, trước khi đi muốn nhờ ngươi một việc.”

    Phải đi? Tề Hoan sửng sốt, Cửu Nương vì sao đột nhiên nói phải rời đi, nàng ấy không phải là vì tiểu hồ ly …

    “Ta nghĩ, con ta đã ở cùng ngươi một chỗ suốt ngàn năm, chắc hẳn ngươi cũng sẽ không bỏ mặc nó không để ý, bản thể của con ta để lại ở chỗ ngươi.” Lúc Cửu cô nương nói chuyện, trong mắt có ánh lệ, tuy không muốn, song vẫn đem thân thể nho nhỏ của tiểu hồ ly đặt vào tay Tề Hoan.

    Tề Hoan đối với sự việc bất thình lình này có chút kinh ngạc, nàng chần nhờ nhận lấy thân thể tiểu hồ ly, cúi đầu nhìn xuống tiểu hồ ly trong lòng bàn tay, hô hấp ổn định, nhất thời do dự. Có nên nói cho Cửu cô nương biết, thiên hồn của tiểu hồ ly đã trở về rồi không?

    Qua một lúc lâu, Tề Hoan khe khẽ thở dài, đại khái… chắc hẳn nàng đã biết rồi, bằng không cũng sẽ không đem thân thể tiểu hồ ly cho mình.

    “Ta đã biết, ta sẽ chăm sóc tốt cho nó.” Mặc kệ mẹ con bọn họ rốt cuộc vì sao không chịu gặp nhau, đây chung quy vẫn là việc của bọn họ. Chuyện Tề Hoan có thể làm, chỉ là cố gắng chăm sóc tốt tiểu hồ ly mà thôi.

    Cửu cô nương đi rồi, từ đầu đến cuối không hề trông thấy tiểu hồ ly, lúc nàng rời khỏi, tiểu hồ ly đem mặt chôn trên vai Tiểu Ngân, rất lâu không nói gì.

    “Chúng ta cũng đi thôi.” Sau khi thiên hồn của tiểu hồ ly trở về bản thể, thân thể vốn thoái hóa về thời ấu niên cũng dần dần tỏa ánh hào quang cửu sắc, bao phủ lấy thân thể tiểu hồ ly, qua một lát, hào quang được thân thể hấp thụ, chín cái đuôi dài chín màu trải trên mặt đất, bộ lông màu đen biến thành màu trắng Tề Hoan thích nhất, lười biếng nằm trong ngực Tiểu Ngân.

    Theo thói quen tiểu hồ ly định nhảy trở về ngực Tề Hoan, song mới thò chân trước ra, đã bị Tiểu Ngân nhanh mắt nhanh tay bắt trở về. Tiểu hồ ly bất mãn cào móng vuốt trên cánh tay hắn, lưu lại bốn vết máu rõ ràng, Tiểu Ngân liếc nhìn tiểu hồ ly, mỉm cười.

    Mặc Dạ dựa vào cột giường, như có điều suy nghĩ nhìn chằm chằm Tiểu Ngân cùng tiểu hồ ly.

    Sau khi Cửu cô nương rời khỏi, đám người Tề Hoan cũng không ở lại thêm, không biết cái xếp hạng Tiên Tôn kia thế nào rồi, Tề Hoan không quan tâm ai là lão đại, mấu chốt đừng đem người ném ra là tốt rồi.

    Tiên Giới lớn như vậy, khiến cho Tề Hoan đi tìm khắp nơi cũng không thấy vị trí cụ thể của Lôi Thần Điện.

    “Ta chỉ có thể đưa nàng đến đây thôi, chờ ta, rất nhanh sẽ trở lại.” Đứng trước Truyền Tống Trận, Mặc Dạ từ phía sau ôm lấy Tề Hoan, đầu lưỡi đưa ra liếm vành tay mẫn cảm của nàng, nói mơ hồ không rõ. Vành tai như châu ngọc rất nhanh hiện lên một màu hồng nhàn nhạt, ngay sau đó, trên mặt Tề Hoan cũng nhiễm một tầng đỏ ừng.

    “Hừ, ta cũng không có giữ ngươi, đi nhanh lên.” Tề Hoan không được tự nhiên nghiêng mặt, nam nhân này không biết đang nghĩ gì, lại muốn đi Minh giới một chuyến. Tề Hoan không muốn cùng hắn tách ra, nhưng hắn lại không mang nàng theo, nói là đi cũng vướng víu, tuy đây là sự thật, nhưng hắn nói thế cũng quá đả thương tự tôn của người ta, Tề Hoan nghĩ đến đây liền cảm thấy vô cùng khó chịu. Tính tự ái của nàng rất mạnh đấy! Vậy mà một chút cũng không thông cảm cho nữ sĩ.

    “Ngoan ngoãn nha, cách Minh Hỏa xa một chứ, biết chưa?” Mặc Dạ ở bên cổ Tề Hoan cắn một cái, thừa dịp Tề Hoan chưa kịp kêu ra tiếng, liền đưa lưỡi chậm chạp lăn qua. Rồi để lại một vệt hồng. Hắn chưa đi đến Thủy Phủ, không có nghĩa là hắn không biết bên trong Thủy phủ xảy ra chuyện gì, Minh Hỏa kia thoạt nhìn chính là tình địch của hắn đi! Đối phó với kẻ địch, từ trước đến nay hắn luôn tâm ngoan thủ lạt.

    “Này đừng, này, đừng làm rộn, rất ngứa ah!” Trên cổ truyền đến cảm giác tê tê ngứa ngứa, Tề Hoan rụt cổ lại muốn né tránh, lại bị hắn ôm chặt, căn bản là đừng mong chạy thoát.

    “Thật không nghe lời, đừng quên, nàng còn thiếu ta một lễ vật trân quý đấy…” Mặc Dạ thỏa mãn nhìn vết đỏ trên cổ Tề Hoan, khóe miệng cong lên thành một nụ cười ưu mỹ.

    “Ta chơi xấu đấy, không được sao!” Tề Hoan cố ý khiêu khích nhìn Mặc Dạ, hiện tại nàng không vui đấy, đánh cuộc hết hiệu lực rồi, ai dám nói không được.

    “Đương nhiên được, vậy trước hết ta đây thu chút lợi tức, không bằng đêm hay…. hử?” Mặc Dạ còn chưa nói hết, thế nhưng tiếng hừ phát ra từ lồng ngực kia lại khiến toàn thân Tề Hoan mềm nhũn, nam nhân này quá vô sỉ rồi, còn dám dùng mỹ nam kế với nàng. Ngươi vứt mị nhãn gì chứ, nàng định lực kinh người, mới không để mình bị xoay vòng vòng đâu! Nhưng mà…. Rất mê người nha…. (TNN: hết nói nổi =.:z1:

    Hình dáng bờ môi hắn rất đẹp, nếm rất là mềm đấy, bất kể hôn hay là cắn một cái, đều rất có cảm giác a! Trời ~ chỉ mới vài ngày đã thành sắc nữ rồi. Tề Hoan vô lực nằm sấp lại trên người Mặc Dạ, cảm thấy con đường phía trước của mình một mảnh tăm tối.

    “Chờ chàng trở về, ta sẽ thực hiện giao ước.” Vòng qua thắt lưng cường tráng của Mặc Dạ, Tề Hoan nằm trên vai hắn, híp mắt cảm thụ tiếng tim đập rất nhỏ trên ngực hắn.

    Mặc Dạ ôm Tề Hoan thật chặt, khóe miệng cong lên.

    Thân thể ôm ấp chống đỡ đột nhiên biến mất, Tề Hoan có chút hoảng hốt đứng thẳng người. Đột nhiên nhớ tới khi ở nhân gian, mỗi lần bọn họ phân ly, trong lòng mình luôn là một mảnh buồn vô cớ, vậy trong lòng hắn là cảm giác gì đây?

    Lần đó bất mãn cắn hắn một cái, còn nhớ vẻ mặt ngây ngốc lúc ấy của hắn, thật sự rất rất không tương xứng với hình tượng thường ngày, nhưng trái lại rất đáng yêu nha.

    Là tiên hay là ma cho tới bây giờ nàng chưa từng quan tâm, cho dù hôm nay hắn biến thành quỷ tiên, hoặc tương lai có khả năng trở thành công địch của lục đạo, Tề Hoan chỉ biết, hắn là nam nhân của mình, là người nàng để ý, nàng sẽ dùng tính mạng để bảo vệ.

    Mộc chân bước vào Truyền Tống trận, luồng ánh sáng màu lam hiện lên, bóng dáng Tề Hoan biến mất trong khoảng không trong thành.

    Sau khi Tề Hoan biến mất, một bóng đen xuất hiện bên cạnh truyền tống trận của nàng, trên gương mặt tuyệt mĩ khó có thể dùng lời nói diễn tả hiện lên một nụ cười khổ ảm đạm.

    “Vậy mà thật là quỷ tiên… Ai, không biết là đúng hay sai đây… Các người có thể đi được bao xa?” Giọng nói xa xôi từ miệng cô gái áo đen truyền ra, rất nhanh liền biến mất trong gió.

    Mắt sững sờ nhìn về phía thành Nhược Thủy, Cửu cô nương đưa tay đeo khăn che mặt màu đen lên, quay người cũng biến mất trong truyền tống trận bên cạnh.

    Những chuyện này đã không còn quan hệ tới nàng, nàng chỉ cần nhìn con mình lớn lên là tốt rồi, lục đạo, muôn dân trăm họ, thì có liên quan gì đến nàng? Thương xót thiên đạo, ai sẽ thương xót nàng?

    “Lục đạo! Yêu chi đạo của ta đã chôn vùi rồi, lục đạo tan vỡ cũng là đáng đời, đáng đời…” Không người nào đáp lại, chỉ để câu nói mang theo tràn ngập phẫn hận này phiêu đãng trên không trung, không có ai nghe thấy.

    Lúc Tề Hoan trở lại thành Nhược Thủy, trong thành hoàn toàn yên tĩnh, liếc nhìn không thấy một ngọn đèn dầu, giống như là một tòa thành chết. Tề Hoan sờ tiểu hồ ly đang ngủ say trên đỉnh đầu, cùng với Tiểu Ngân giả làm trâm cài tóc, im ắng thở dài. Nếu như có thể giống hai người bọn nó, tùy tiện chỗ nào cũng đều có thể ngủ, đoán chừng cũng là một loại thiên đại phúc phận đi.

    Tuy cảm thấy lúc này quấy rầy người ta không tốt lắm, nhưng ở đây lại không có nơi ở nào khác, Tề Hoan tìm không ra chỗ đặt chân nào tốt hơn Thủy phủ.

    Đi chầm chậm trên đường phố vắng vẻ, gió lạnh xuyên qua quần áo mỏng manh, khiến cho nàng không khỏi rùng mình một cái. Thời điểm này, thật sự nhớ cái ôm nhẹ của Mặc Dạ! Ai, mới đi không đến 10 phút mà đã bắt đầu nhớ, mình đúng là không còn thuốc nào cứu được nữa rồi, Tề Hoan có chút ảo não.

    Đợi Tề Hoan tản bộ tới cửa lớn Thủy phủ, liền kinh ngạc phát hiện, cửa lớn đang mở rộng, người đâm đầu đi tới cư nhiên là Thiên Vũ Tiên Tôn, chỉ có điều Thiên Vũ Tiên Tôn hình như so với thời điểm gặp mặt mấy ngày trước đã già đi rất nhiều, mà ngay cả một đầu tóc đen cũng điểm rất nhiều sợi bạc.

    Đương nhiên, Tề Hoan còn trông thấy lão tổ tông nhà mình vẻ mặt hả hê không chút che dấu, “Thiên Vũ, không tiễn nha, chết sớm sớm siêu sinh nha.”

    Lời nói thật đúng là đủ thẳng thắn, so với sư phụ lão nhân gia thì ác độc không chỉ trên một cấp thôi đâu. Tề Hoan đổ mồ hôi, trách không được phái Thanh Vân kẻ thù khắp thiên hạ, bất kể là nhân gian hay Tiên giới.

    Chỉ e cũng có phần liên quan tới mồm miệng các môn hạ đệ tử khác, dù sao lão tổ tông cũng đã như vậy, huống chi là đệ tử.

    “Đoạn Tuế, ngươi chớ đắc ý, một ngày nào đó ta nhất định sẽ cướp lại.” Thiên Vũ quay đầu hung dữ trừng Đoạn Tuế, phất tay áo bước nhanh rời đi. Tề Hoan cảm giác Thiên Vũ thoáng dừng lại, sau khi nhìn thấy tiểu hồ ly đang nằm sấp chảy nước miếng trên đỉnh đầu Tề Hoan, trong mắt Thiên Vũ hiện lên một tia sợ hãi.

    Nếu như không phải Cửu cô nương, thì hắn sao phải rơi vào kết quả như vậy. Không chỉ cái gì cũng không được, mà ngay thứ bậc Tiên Tôn cũng bị Đoạn Tuế đoạt mất. Trách không được Tiên giới nhiều Tiên Tôn như vậy, mà không ai dám đắc tội Cửu vĩ thiên hồ, chỉ có mình nhất thời mê muội.

    “Tiểu Hoan Tử, con đã về rồi, mau vào.” Trông thấy Tề Hoan, Đoạn Tuế vẻ mặt hòa ái, vội vàng kéo Tề Hoan tới, đồng thời một chân đạp lên cửa lớn, đem cái mặt làm người ta chán ghét của Thiên Vũ kia chặn ở bên ngoài.

    “Cửu cô nương không làm khó con chứ?” Đoạn Tuế lôi kéo tay Tề Hoan, nhìn nàng từ trên xuống dưới, phát hiện trên người hình như không có ngoại thương, khí sắc cũng tốt, đoán chừng Cửu cô nương hẳn là không làm gì Tề Hoan.

    “Không có, Cửu cô nương chỉ muốn đem con trai nàng phó thác cho con mà thôi.” Tề Hoan giải thích, tuy chỉ mới gặp lão tổ tông vài lần, căn bản không có nhiều cảm tình, nhưng khi Tề Hoan đối mặt với tất cả trưởng bối phái Thanh Vân, luôn có thể cảm giác được tình cảm ấm áp nồng nàn. Phái Thanh Vân giống như nhà của nàng, ngôi nhà thực sự. Bất kể nàng làm cái gì, sai cái gì, ở trong mắt trưởng bối, nàng vĩnh viễn đều đúng.

    Không hề giữ lại chút yêu mến nào, cùng với tin nhiệm không ràng buộc, có lẽ đây là ông trời đền bù tổn thất hai mươi ba năm kia cho nàng.

    “Con hồ ly này là?” Tiểu hồ ly tuy đem chín cái đuôi cửu sắc biến thành màu trắng, nhưng bởi vì rời khỏi Tề Hoan quá lâu, nên nó thế nhưng bắt đầu ngáy ngủ, cũng không biết từ nơi nào học được thói quen xấu này. Nghe thấy tiếng rầm rì không lớn không nhỏ, Đoạn Tuế liền chú ý tới đồ trang sức trên đầu Tề Hoan giống một con hồ ly.

    “Ách…” Tề Hoan xấu hổ gật đầu, con hồ ly mình nuôi ra này không có một chút khí chất bưu hãn như Cửu cô nương, bộ dạng thoạt nhìn rất yếu đuối, dễ bắt nạt vô cùng.

    “Thật sự là, rất giống Cửu cô nương đấy, cũng có chín cái đuôi….” Đoạn Tuế đứng hồi lâu, nhẫn nhịn cả buổi cuối cùng nói thêm. Nhưng một câu này, còn không bằng lão đừng nói. Chín cái đuôi, hồ ly trên trời có con nào không có chín cái đuôi chứ!

    Sư tổ, người không cần khó xử như vậy, mọi người hiểu rõ là được rồi. Tề Hoan vô lực kêu rên, thanh danh Cữu Vĩ thiên hồ, đã bị hủy hoại trong tay tiểu hồ ly rồi.

    Đoạn Tuế đưa Tề Hoan về phòng ở của nàng, sau đó mới quay người trở về tẩm cung của mình.

    Lúc này, trong tẩm cung của Lôi Thần, một luồng sóng nhiệt chiếm cứ toàn bộ cung điện, nam nhân một thân lửa đỏ, ánh mắt lạnh như băng ngồi trước bàn trừng mắt nhìn Lôi Thần đang uống rượu.

    “Ngươi không giữ lời hứa!” Ngọn lửa màu đỏ đánh về phía Lôi Thần.

    Lôi Thần liếc mắt nhìn đoàn lửa kia, bất đắc dĩ thở dài, để ly rượu trong tay xuống, vươn tay xuất ra một mảnh lôi võng màu tím, ngăn lửa đỏ ở bên ngoài. Nhìn lôi võng bị ngọn lửa thiêu rụi rơi xuống, Lôi Thần cũng nhịn không được nhẹ gật đầu.

    Đừng xem tuổi Minh Hỏa so với bọn họ nhỏ hơn rất nhiều, thân tu vi này ngược lại thật khiến người ta rửa mắt mà trông, tiện tay một đoàn lửa đã có thể thiêu hủy lôi võng của hắn, cũng khó trách y vừa lên chức Tiên Tôn đã đứng thứ chín trong chín đại Tiên Tôn rồi. Nếu như hắn sinh cùng thời với mình, đoán chừng danh hiệu đệ nhất Tiên Tôn này cũng phải nhường chỗ mất thôi.

    “Ta đương nhiên nhớ rõ ước định, chỉ có điều, nàng không có đáp ứng ngươi không phải sao?” Sắc mặt Lôi Thần bình tĩnh nhìn Minh Hỏa, tính tình Minh Hỏa không xấu, đa số thời gian đều là mặt cười nghênh người đấy, song bây giờ lại có chút tức giận.

    “Hừ, ta chỉ muốn một câu hứa hẹn của ngươi, chỉ cần ngươi đồng ý là được.”

    Lôi Thần bật cười, “Ta đồng ý có tác dụng gì, đừng quên, chỉ cần nàng không gật đầu, ngươi sẽ không có bất kì cơ hội nào, Đoạn Tuế Tiên Tôn lần này tuy chỉ đánh bại Thiên Vũ, nhưng ta có thể nhắc nhở ngươi, Thiên Lôi cũng chưa hẳn là đối thủ của lão. Nếu ngươi cường thế dùng sức mạnh, Đoạn Tuế sẽ không bỏ qua cho ngươi.”

    “Ta muốn nàng, không cần phải dùng sức mạnh. Chỉ cần ngươi hứa, tương lai sẽ không ngăn cản ta, ta sẽ không cần ngươi thực hiện ước định năm đó.”

    Lôi Thần nhìn hai mắt Minh Hỏa đốt lên hỏa diễm, ngón tay gõ trên mặt bàn có tiết tấu, không nhanh không chậm, lại khiến cho lòng người khó có thể bình tĩnh trở lại.

    Sau một lúc, Lôi Thần mới chậm rãi gật đầu, “Chỉ cần không gây bất lợi cho nàng, ta sẽ ngầm đồng ý.”

    “Cáo từ.” Minh Hỏa bình tĩnh nhìn Lôi Thần một lúc, sau đó quay người rời đi.

    Sau khi Minh Hỏa rời khỏi, luồng sóng nhiệt quay cuồng cũng dần dần biến mất, Thiên Lôi vốn đứng phía sau đột nhiên đi ra, nhíu chặt mày, trên mặt không vui nói, “Ca, huynh không nên đáp ứng hắn, huynh làm vậy chính là tìm phiền toái cho Tiểu Hoan.”

    “Ta tìm Lôi Thần đời sau đã hơn mười vạn năm, bất kể thế nào, ta cũng không để Tiểu Hoan rời khỏi Lôi Thần Điện, hơn nữa ta còn mắc nợ Minh Hỏa, mà hắn lại chỉ cần một lời hứa mà thôi.” Lôi Thần cũng là vẻ mặt mỏi mệt, hắn không hiểu, vì sao Minh Hỏa lại chấp nhất với Tiểu Hoan như vậy, nữ nhân xinh đẹp hơn Tiểu Hoan ở trên Tiên Giới còn rất nhiều rất nhiều, hắn ta rốt cuộc coi trọng Tiểu Hoan ở đâu?

    “Hừ, tiểu tử này nếu dám gây bất lợi tới Tiểu Hoan, đệ sẽ diệt hắn đầu tiên.” Thiên Lôi sắc mặt âm trầm hừ lạnh nói.

    Lôi Thần lắc đầu, không nói gì.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 113: Đến ở thành Minh Hỏa?

    Tề Hoan nằm trên giường lớn mềm mại dễ chịu, dang hai tay hai chân thành hình chữ đại, ngủ không biết trời đất gì.

    Cho dù Mặc Dạ không ở đây Tiểu Ngân vẫn không dám lấy hình người ngủ trên giường Tề Hoan, nên đành phải biến thành con rắn nhỏ lớn bằng ngón tay cái, cùng tiểu hồ ly ghé vào góc giường.

    Một cơn gió thoảng qua, cánh cửa sổ khắc hoa không tiếng động bật mở, ánh trăng bên ngoài giống như thủy ngân chiếu vào phòng, gió thổi qua cành lá tạo thành tiếng kêu sàn sạt, nhưng không hề kinh động tới một người hai thú đang ngủ say trong phòng.

    Một quả cầu lửa màu đỏ thẫm lặng yên không một tiếng động lẻn vào bên trong cửa sổ, theo quả cầu lửa chậm rãi tới gần, bóng dáng Minh Hỏa cũng ngày càng rõ ràng. Tóc dài màu đỏ giống như hỏa diễm thiêu đốt xõa tung sau lưng, trong đôi mắt phượng hẹp dài kia cháy lên ngọn lửa nhìn chằm chằm vào Tề Hoan trên giường, ngay cả nháy mắt cũng luyến tiếc. Giống như sợ nhắm mắt lại, người sẽ không thấy tăm hơi.

    Minh Hỏa nhẹ nhàng đi đến trước giường Tề Hoan, hai cánh tay chống cạnh đầu nàng, cúi nhìn khuôn mặt lúc ngủ của nàng. Tóc dài theo đầu vai trượt đến trên mặt Tề Hoan, trong lúc ngủ mơ Tề Hoan bất mãn vươn tay, vô thức nắm lấy, hung hăng ném xuống đất.

    Minh Hỏa bị đau, chỉ có thể khuỵu cánh tay, cúi người xuống. Khoảng cách hai người rất gần, thậm chí hắn có thể ngửi thấy mùi thơm nhàn nhạt trên người Tề Hoan.

    “Tề Hoan. . . . . .” Giọng nói rất nhỏ, không đủ để đánh thức Tề Hoan dậy. Nàng ôm chặt chăn, xoay người gác đùi qua chăn, tóc xõa sau đầu như tơ lụa thượng đẳng rối tung trên gối, đồng thời cũng lộ ra vết đỏ trên cổ nàng.

    Ánh mắt Minh Hỏa dừng lại ở vết đỏ kia, trong mắt hiện lên một tia mờ mịt, khóe miệng mỉm cười lạnh như băng. “Thú vị, vậy mà lại có người nhanh chân đến trước.”

    Với kinh nghiệm trăng hoa của Minh Hỏa mà nói, hắn không có khả năng không biết những vết đỏ kia là gì, điều duy nhất khiến hắn khó hiểu chính là, rốt cuộc là ai đã để lại dấu hôn trên người Tề Hoan. Rõ ràng bên cạnh nàng chưa từng xuất hiện bất kì nam nhân nào.

    Ngón tay duỗi ra, nhẹ nhàng xoa lên dấu hôn kia, ấn ký màu đỏ trong chớp mắt liền biến mất không còn một mảnh, Minh Hỏa cúi đầu xuống, hôn lên cổ Tề Hoan.

    “Ưm. . . . . . Mặc. . . . . . Đừng. . . . . .” Giọng nói mơ hồ không rõ cũng không ngăn cản động tác làm càn của Minh Hỏa, song trên cổ hơi ngứa lại khiến Tề Hoan đang ngủ ngon vô cùng khó chịu, ngay cả mắt cũng không mở ra, nàng liền xoay người nhấc chân, hung hăng đạp một cước, trực tiếp đá Minh Hỏa xuống giường. (TNN: may phúc cho a Dạ *smile*)

    Minh Hỏa kinh ngạc ngồi dưới đất, nhìn Tề Hoan trở mình, tiếng ngáy nho nhỏ như có vần điệu vẫn từ trên giường truyền đến.

    Sáng hôm sau, Tề Hoan thống khổ ôm chăn ngồi dậy, ánh sáng ngoài cửa sổ biểu thị lúc này đã là buổi chiều. . . . . . (_ __!)

    “Ánh mặt trời thực tươi đẹp a!” Thở dài một tiếng, nàng lại ôm chăn ngã xuống giường, chuẩn bị ngủ tiếp, nếu có thể thuận tiện ngủ đến ngày mai thì quá hoàn hảo rồi.

    “Hoan tử, con đã dậy chưa vậy?” Giọng nói chính thái trẻ hơn mấy chục tuổi của Hư Không Tử từ ngoài cửa truyền vào.

    “Chưa, còn đang ngủ đây này.”

    “Vậy thì thật là đáng tiếc, thú tu long (*) của Tiên Giới, chất thịt rất ngon, vị rất trơn mềm nha…”

    (*) tức là những con thú tu với mục đích hóa rồng ý.

    “Sư phụ, con đã dậy.” Rầm một cái, cửa phòng bị đá tung, Tề Hoan và tiểu hồ ly ngồi xổm trên đầu xuất hiện, cả hai đồng thời hướng về phía Hư Không Tử chảy nước miếng.

    . . . . . . Đây chính đồ đệ mà hắn dạy hơn hai mươi năm, một câu của sư phụ còn không bằng một chầu thịt ngon.

    “Thịt này nướng hơi già rồi.” Tề Hoan cùng sư phụ sư bá sư thúc, bốn người ngồi xổm ở trong góc Thủy phủ, mỗi người cầm một cái đùi không biết của sinh vật gì, nướng vàng óng ánh tản ra mùi hương quyến rũ, vui vẻ gặm.

    Tiểu hồ ly ngồi trong ngực Tề Hoan, bên trên hai móng vuốt nhỏ cũng ôm một miếng thịt lớn đã nướng chín, ăn miệng dính đầy mỡ đông.

    “Ừ, sư đệ, kỹ thuật nướng của đệ thật đúng là không bằng Hoan tử.”

    Hư Linh Tử cắn hai ngụm thịt, lắc đầu đánh giá.

    “Đệ phụ trách bắt thú tu long đã không tệ rồi, có bản lĩnh huynh nướng đi.” Hư Dương tử bất mãn trừng mắt nhìn sư huynh.

    Nhìn hai sư huynh đệ ngồi một bên đấu khẩu, Hư Không Tử tiến đến trước mặt Tề Hoan, thần thần bí bí hỏi thăm, “Đồ đệ à, con cùng gã Minh Hỏa kia có quan hệ gì đấy?”

    “Không có quan hệ gì, làm sao vậy ạ?” Tề Hoan khó hiểu nhìn Hư Không Tử, làm sao tất cả mọi người đều cho rằng nàng với Minh Hỏa có quan hệ đây, cùng lắm mới chỉ gặp qua một lần thôi mà.

    “Hôm nay ta nghe lão tổ tông nói hắn mời phái Thanh Vân chúng ta đến cư trú ở thành Minh Hỏa nha.”

    “Chuyện này có liên quan gì đến con?” Tề Hoan sững sờ, không rõ lời Hư Không Tử nói có ý gì, mời phái Thanh Vân đến thành Minh Hỏa cư trú, chẳng lẽ trước kia môn phái của bọn họ không có sơn môn sao?

    “Đúng ra mà nói, là hắn muốn mời con, cùng phái Thanh Vân chúng ta đi thành Minh Hỏa ở.”

    Tuy vị trí của chín đại Tiên Tôn một lần nữa thay đổi, Đoạn Tuế đứng thứ chín trong chín đại Tiên Tôn, nhưng trước kia ông cũng không lập sơn môn trên Tiên giới. Lần này, mặc dù là đã có tư cách đó, nhưng việc chọn vị trí lại là một vấn đề rất nghiêm trọng.

    Không phải thành chủ nào cũng mong chờ một Tiên Tôn đến trú đóng trên địa bàn của mình nha, hơn nữa có một số người lại xuất phát từ tư tâm vụ lợi, nên có thể nói là việc Đoạn Tuế muốn lập phái ở Tiên Giới là vô cùng khó khăn. Lời mời của Minh Hỏa dĩ nhiên đã giải quyết dễ dàng được vấn đề phức tạp này, nhưng mà, trong lời nói của hắn ta cũng rất rõ ràng. Hắn ta làm như vậy hoàn toàn là vì Tề Hoan.

    Hư Không Tử xác thực vô cùng tò mò, cho nên hắn mới chạy tới hỏi Tề Hoan nguyên nhân, ai ngờ Tề Hoan là người trong cuộc vậy mà cái gì cũng không biết.

    “Ta thấy gã Minh Hỏa kia tám phần là vừa ý Hoan Tử rồi.” Hư Dương Tử lau lau vết dầu tràn đầy trên khóe miệng, cúi mắt nhìn dầu mỡ trong tay, thừa dịp Hư Linh Tử không chú ý, vụng trộm đưa tay lau hai cái lên quần áo Hư Linh Tử. Tề Hoan và Hư Không Tử quay đầu, coi như cái gì cũng không có xảy ra.

    “Nói đùa gì vậy, Minh Hỏa sống đã bao nhiêu năm, đã là lão yêu quái còn dám đánh chủ ý lên Hoan Tử?!” Hư Linh Tử cầm khúc xương đã gặm sạch sẽ trên tay hung hăng gõ đầu sư đệ.

    “Ai. . . . . . Minh Hỏa Tiên Tôn phong lưu thế nhưng nổi danh Tiên Giới nha, phàm là nữ tiên bị hắn nhìn trúng, không ai có thể tránh được, có điều lão tổ tông nói lần này hình như hắn rất thật lòng.” Hư Không Tử cúi đầu nhìn Tề Hoan khoanh chân ngồi dưới đất, dáng ăn không hề có hình tượng, lắc đầu, trong lòng vô cùng khó hiểu, ai cũng nói ánh mắt Minh Hỏa Tiên Tôn rất cao, chẳng lẽ lần này con mắt bị lỗi rồi hả?

    “Ba người nhìn con làm gì vậy?” Tề Hoan phát hiện sư phụ bọn họ đều tập trung chú ý trên người mình, làm cho nàng ngay cả ăn cũng không còn khẩu vị. Tiện tay ném khúc xương sang một bên, phát hiện trên móng vuốt tiểu hồ ly còn ôm một khối thịt lớn, Tề Hoan không có ý tốt vươn tay định cướp lấy, kết quả tiểu hồ ly ôm thịt của mình trực tiếp bay vèo lên đầu Hư Không Tử.

    Sau đó còn đắc ý vẫy vẫy chín cái đuôi lông xù, hướng Tề Hoan lè lưỡi làm ngoáo ộp.

    “Con tỏ chút thái độ gì đi a!” Ba sư huynh đệ trăm miệng một lời, cái này thuần túy chính là hoàng đế không vội thái giám gấp, nàng là người trong cuộc không có gì cảm giác thì thôi, ngươi nói xem bọn họ gấp cái gì a!

    “Ba người có biết hắn có bao nhiêu nhi tử hay không?”

    Ba người lắc đầu, rửa tai lắng nghe.

    “Mười tám người, còn không tính mấy đứa con riêng vô danh, ba người cảm thấy con có khả năng đi làm mẹ kế cho mười tám đứa con trai của hắn sao? Con đâu có bị tắc não như vậy.”

    Nàng một hoàng hoa khuê nữ, gả cho một lão đầu tử so với nàng lớn hơn không biết bao nhiêu tuổi, được rồi, hắn thoạt nhìn còn rất trẻ, hơn nữa rất đẹp mắt, nhưng nàng không có hứng thú cùng những nữ nhân khác đoạt nam nhân, một đống nữ nhân vì một nam nhân đánh cho đầu rơi máu chảy, chỉ có thể nói đám nữ nhân kia sống quá thất bại.

    Huống chi nàng lại không thích Minh Hỏa, đơn thuần chỉ là trông thấy mỹ nam, rồi vô ý thưởng thức mà thôi. Hơn nữa, Mặc Dạ cho dù không yêu nghiệt bằng Minh Hỏa, thì nhìn tổng thể cũng coi như tuyệt sắc nha, nàng tình nguyện mỗi ngày đối diện với Mặc Dạ, bị hắn làm cho tức đến nghiến răng nghiến lợi còn hơn. . . . . .

    “Chuyện này chỉ có thể xem thái độ của lão tổ tông rồi, tuy lão tổ tông chắc sẽ không cự tuyệt Minh Hỏa, nhưng muốn bảo lão tổ tông dùng con để giao dịch thì chính là tuyệt đối không có khả năng.”

    Đoạn Tuế tuyệt đối sẽ không làm loại sự tình này, bằng không hắn đã không phải tổ sư khai sơn ra phái Thanh Vân rồi. Phái Thanh Vân, cũng chính bởi vì Đoạn Tuế mới có thể ngưng tụ cùng một chỗ, trở thành một lực lượng không thể khinh thường trên Tiên giới.

    “Con thì không sao, cho dù lão tổ tông đem con bán cho Minh Hỏa, hắn cũng không dám làm gì con.” Đây không phải vì tin tưởng nhân phẩm của Minh Hỏa, nàng chỉ là có lòng tin vào chính mình thôi, Minh Hỏa dám động nàng, nàng liền dám cá chết lưới rách. Bất quá, thoạt nhìn Minh Hỏa cũng không phải loại người này.

    “Có lý.” Đem bộ râu dài bạc phơ vung ra sau lưng, Đoạn Tuế chẳng biết từ lúc nào xuất hiện bên người Tề Hoan, vươn tay trực tiếp giật xuống con thú tu long đang nướng trên đống lửa, xé ra hai cái đùi, đưa cho Tề Hoan một cái. “Có điều, chúng ta đi thành Minh Hỏa, con vẫn là nên cẩn thận một chút tốt, người kia không dễ đối phó đâu.”

    “Cái thịt nướng này thật khó ăn, nướng vừa xém, lông còn không cạo sạch sẽ.” Đã ăn được hai phần, Đoạn Tuế mới bắt đầu không ngừng xoi mói. Không thể ăn thì ngài đừng ăn nữa a, kết quả, một con thú tu long to cỡ hai người ăn đã bị một mình lão gặm hết một nửa.

    “Lão tổ tông, người như vậy sẽ dọa người khác thành bệnh tim đấy.” Hư Không Tử mấy người một đầu hắc tuyến trừng mắt nhìn Đoạn Tuế.

    “Ta thấy các ngươi tụ lại một chỗ len lén bàn chuyện, ta hiếu kỳ mà, hơn nữa, ta làm sao biết được các ngươi có phải đang lén nói xấu ta hay không?”

    “. . . . . . Lão tổ tông, người đáp ứng Minh Hỏa đi thành Minh Hỏa rồi hả?” Tề Hoan lên tiếng hỏi, nàng cũng biết, đi thành Minh Hỏa đích thực là lựa chọn không tệ, huống hồ Minh Hỏa vừa tấn chức Tiên Tôn, lại còn đứng thứ chín trong chín đại tiên tôn, nếu như cự tuyệt hắn đối với tất cả mọi người đều không có lợi.

    “Có thể không đáp ứng sao, vừa nãy Thủy Linh Tiên Tôn tự mình tới khuyênta, còn có Lôi Thần, cũng âm thầm bảo ta đồng ý nữa.”

    Đoạn Tuế thở dài, ánh mắt nhìn Tề Hoan ẩn chứa một chút áy náy, lão cũng không muốn liên lụy đến Tề Hoan, nhưng trước mắt xem ra, tựa hồ Minh Hỏa đã hạ quyết tâm, nhất định phải đoạt được Tề Hoan rồi.

    Nếu có thể lựa chọn, Đoạn Tuế thà rằng cự tuyệt Minh Hỏa, cũng tuyệt đối không đem đồ tôn của mình bán đi, tuy hắn không đáp ứng Minh Hỏa cái gì, nhưng đã tiến vào địa bàn của người ta, căn bản là tương đương với đồ ăn tự dâng lên rồi.

    “Lôi thúc sao?” Tề Hoan sửng sốt, thần sắc ngưng tụ, chuyện này vì sao lại có cả Lôi Thần xen vào? Nếu nói thành chủ của tứ đại chủ thành quan hệ tốt, thì Thủy Linh Tiên Tôn tới khuyên còn dễ hiểu, thế nhưng Lôi Thần cũng tới thì càng kì lạ rồi, hắn hi vọng mình ở cùng một chỗ với Minh Hỏa sao? Đây là chuyện quái quỷ gì a!
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 114: Ôi!!! Thật là náo nhiệt!
    Thời điểm Tề Hoan đi theo Đoạn Tuế cũng không trông thấy Lôi Thần cùng Thiên Lôi, nghe Thủy Linh nói Lôi Thần Điện có xảy ra đại sự, cho nên bọn họ rời đi trước, chỉ để lại một câu cho Tề Hoan, nói là sau khi xử lý xong, sẽ lập tức tới thành Minh Hỏa tìm nàng.

    Nhưng Tề Hoan lại cảm thấy, Lôi Thần và Thiên Lôi giống như đang né tránh nàng, chỉ lưu lại một câu nói, gấp đến nỗi ngay cả gặp mặt cũng không có liền đi trước.

    Mặc kệ Lôi Thần cùng Minh Hỏa làm giao dịch gì, dù sao cũng không liên quan đến nàng, chỉ cần nàng không muốn, bất luận là ai cũng không có quyền thao túng tình cảm của nàng.

    Trên đường trở lại thành Minh Hỏa, Minh Hỏa rất an phận, hoàn toàn không làm ra chuyện quá đáng gì, chỉ là ngẫu nhiên có lúc ánh mắt Tề Hoan và hắn giao nhau, có thể thấy rõ tia sáng nóng bỏng trong mắt hắn.

    Trên đường Ngọc Long Nhi cũng một mực ở bên cạnh Tề Hoan, về phần Minh Viêm thì vẻ mặt khó chịu, ánh mắt mỗi lần nhìn Tề Hoan đều giống như đang nhìn kẻ thù. Không có chuyện gì liền xoay quanh Tề Hoan, nàng cảm thấy hắn giống như máy giám thị tự động vậy.

    Mặc kệ là Minh Hỏa bảo hắn đến giám thị, hay là hắn tự ý, dù sao nàng cũng không có làm ra chuyện gì xấu đến không thể gặp người, tùy ý hắn nhìn. Lúc đầu Tề Hoan cũng khó chịu, nhưng thời gian lâu dần đã thành thói quen.

    Khai sơn lập phái không phải một sớm một chiều là có thể hoàn thành, coi dù tiên nhân thần thông quảng đại, nhưng muốn lập nên một tòa cung điện cũng cần hao tốn thời gian. Căn cứ vào thân phận Đoạn Tuế, thì quy mô cung điện của lão, ít nhất phải bằng Minh Hỏa điện, một tòa cung điện lớn như vậy, dựng lên nhanh nhất cũng phải mất mấy tháng.

    Cho nên, trong thời gian này, Tề Hoan không thể không lại ở lại địa bàn của Minh Hỏa.

    Tề Hoan chưa bao giờ biết, thì ra mỗi ngày sáng sớm rời giường lại là một chuyện làm cho lòng người run sợ như thế. Lần này nàng tự mình chọn chỗ ở, đã tránh đi toàn bộ cung điện treo hai chữ Minh Hỏa rồi, cuối cùng tìm được một tiểu viện độc lập trong góc Minh Hỏa điện.

    Thế nhưng, đó căn bản không cách nào ngăn cản được chấp nhất của Minh Hỏa, mỗi sáng sớm bị Tiên Tôn đánh thức, bưng nước rửa mặt, cái này đối với tinh thần của Tề Hoan tuyệt đối tổn thương vô cùng nghiêm trọng, khó có thể lành lại.

    Sáng sớm hôm nay, trong lúc Tề Hoan đang mơ màng ngủ, chợt nghe thấy tiếng đập cửa bên ngoài, nàng mấy móc đi xuống giường, mặc quần áo. Dựa theo lệ cũ, nếu động tác không nhanh chút, ánh chừng Minh Hỏa sẽ xông vào, ai bảo đây là địa bàn của hắn chứ. Hắn còn có thể vô sỉ nói, sợ Tề Hoan bị kẻ xấu bắt cóc, cho nên mới đi vào xem.

    Hai đại tiên tôn ở trong cung, kẻ xấu nào nhàm chán tới muốn chết mới có thể xông vào đi. Huống hồ nàng lại không tài không sắc, bắt cóc nàng không bằng bắt cóc tiểu hồ ly còn có giá trị.

    “Mời vào.” Cửa bị đẩy ra, chỉ có điều hôm nay người tiến vào lại không phải Minh Hỏa, trong tay người nọ cũng không có chậu rửa mặt, xem ra không phải đến hầu hạ nàng.

    Tề Hoan có chút kỳ quái nhìn Minh Viêm mang theo một nữ tử xinh đẹp mặc sa y màu tím xanh đi vào phòng, nàng không chào hỏi, cũng không mở miệng nói chuyện, nếu là đến tìm nàng, đương nhiên là bọn họ phải mở miệng trước rồi, nàng lại không quen bọn nó, có cái gì để nói đây.

    “Đây là mẹ ta.” Minh Viêm thần sắc bình tĩnh giới thiệu với Tề Hoan.

    “À, ngưỡng mộ đã lâu.” Có trời mới biết, nàng căn bản không biết mẹ Minh Viêm là ai. Huống hồ, cái này lại có quan hệ gì tới nàng?

    “Mẹ ta muốn nói chuyện với ngươi.”

    “Nói chuyện với ta? Chuyện gì?” Tề Hoan có chút buồn cười, đây là tới ra oai phủ đầu sao? Nhưng mà đúng ra, vị này hình như không phải vợ Minh Hỏa nha, tuy Minh Hỏa Tiên Tôn lão nhân gia hắn có không ít nhi tử, song đáng tiếc đến nay vẫn chưa cưới vợ, Tề Hoan cho dù không cố ý nghe ngóng, nhưng mấy tin tức nho nhỏ này cũng sẽ thỉnh thoảng truyền vào trong tai nàng.

    “Viêm Nhi, con ra ngoài trước đi.” Mẹ Minh Viêm thoạt nhìn lại là nữ nhân ôn hòa, giọng nói cũng mềm mại, nụ cười trên mặt vô cùng cuốn hút, làm người ta vừa nhìn đã cảm thấy dịu dàng.

    Đáng tiếc hiện tại Tề Hoan căn bản không có biện pháp tin tưởng bề ngoài một người, cho dù thoạt nhìn là người tốt, song vẫn có thể trở tay cho nàng một đao, làm nàng chết cũng không biết chết như thế nào.

    Những gì phải trải qua ở Thiên Ma giới, đối với Tề Hoan vĩnh viễn là một bóng ma không bao giờ mất, người Thiên Ma giới cùng người ở Tiên Giới có cái gì khác nhau đâu!

    Minh Viêm liếc nhìn Tề Hoan, có chút không tình nguyện bước ra ngoài, thuận tay đem cửa phòng đóng lại.

    “Xin chào, ta tên là Đông Vũ, là đệ tử của Đông Lưu cung.” Đông Lưu cung là địa bàn của Tử Tiêu Tiên Tôn, Tề Hoan mơ hồ nhớ được phái Thục Sơn hình như chính là một phần của Đông Lưu cung đấy, nếu thật sự tìm hiểu ngược lại, thì bọn họ xem như là kẻ thù rồi.

    Chẳng qua ở trong thế giới này không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích vĩnh viễn mà thôi, chuyện mọi người vì một món đồ vật tranh đến ngươi chết ta sống, quay đầu lại đã cùng liên thủ giết đi những kẻ thù khác cũng không phải là không có khả năng.

    “Ta tên là Tề Hoan, mời ngồi.”

    Hai nữ nhân ngồi xuống, trong lúc nhất thời không ai mở miệng nói chuyện, không khí trong phòng có chút xấu hổ, cuối cùng vẫn là Đông Vũ mở miệng trước, “Nghe nói Tề Hoan tiểu thư là khách của Minh …. Minh Hỏa tiên tôn mời đến?”

    Lời Đông Vũ nói lại khiến Tề Hoan nhất thời không biết trả lời thế nào, ngươi muốn hỏi thì hỏi thống khoái chút đi, dù sao cũng đều là như vậy, ấp a ấp úng vòng vo làm cái gì. Làm người ta trong lòng khó chịu đấy!

    “Chỉ ở tạm mà thôi, đợi Thiên Tuế cung tu sửa xong, chúng ta sẽ chuyển ra đi.”

    “Kỳ thật. . . . . . Tại đây cũng rất tốt, trong Minh Hỏa điện bình thường không có ai ra vào, cũng không có người đến quấy rầy. . . . . .” Đông Vũ cười cười, biểu lộ trên mặt có chút cay đắng, không phải ai cũng đều có tư cách đến ở trong Minh Hỏa điện đâu. Nghe nói lúc Tề Hoan đến, Minh Hỏa thậm chí còn để cho nàng tự chọn chỗ ở, điều này ở trong mắt Đông Vũ, chính là ân sủng to lớn.

    Minh Hỏa đối với nữ nhân chưa bao giờ keo kiệt, nhưng hắn đối với tình cảm lại vô cùng keo kiệt, mỗi tình nhân của hắn đều được sủng ái vô cùng, tuyệt đối không ai được sủng ái hơn ai, song cũng chỉ là sủng mà thôi, không có yêu, Minh Hỏa không yêu bất kì kẻ nào.

    “Không phải nơi ở của mình, chung quy sẽ không quen.” Mỗi sáng ra đã phải trông thấy âm hồn bất tán mà mình không muốn gặp, thoải mái được mới là lạ. Đáng tiếc phái Thanh Vân trên dưới đều là nam, cho dù Tề Hoan muốn bắt một người tới ngủ cùng, thì cũng không có biện pháp.

    Đông Vũ cười cười, “Ta chỉ là nghe Viêm Nhi nói, cô nương là khách quý Minh Hỏa Tiên Tôn tự mình mời đến, chỉ là. . . . . . tò mò mà thôi, không có ý tứ gì khác, xin cô nương chớ trách.” “Không sao, mỗi ngày ta ở đây một người cũng không còn việc gì làm” Chẳng lẽ thật không phải gây sự sao?

    Tề Hoan đáy lòng cảm thấy hơi thất vọng, nàng thật sự rất rất nhàm chán a, coi như có người đến bới móc cũng tốt. Còn tiếp tục như vậy đoán chừng sẽ bị kìm nén mà chết, nếu không thì bị Minh Hỏa giày vò thành bệnh tim.

    “Cái kia. . . . . . Ta đi trước, cô nương nghỉ ngơi đi.” Đông Vũ áy náy gật đầu với Tề Hoan, hơi cúi người, xoay người rời đi. Đi tới trước cửa phòng, lòng bàn tay nàng đột nhiên nhỏ ra một giọt chất lỏng màu máu đen, vừa rơi vào bên trên cánh cửa, rất nhanh liền thấm mất không thấy đâu.

    Thời điểm Đông Vũ ra khỏi chỗ Tề Hoan ở, lại trông thấy con mình Minh Viêm quỳ trên mặt đất, đứng trước mặt hắn chính là một nam nhân sắc mặt rất khó coi, chính là Minh Hỏa.

    Đông Vũ vội vàng tiến lên đón, cắn môi dưới quỳ trên mặt đất, “Bái kiến Minh Hỏa Tiên Tôn.” Những nữ nhân các nàng, chưa từng có tư cách gọi thẳng tên của Minh Hỏa.

    “Đông Vũ. . . . . . Ngươi tới đây làm gì?” Minh Hỏa cúi người, một tay nắm cằm xinh xắn của nàng, trên mặt mang nét tươi cười mị hoặc.

    “Thiếp thân, thiếp thân chỉ là nghe nói. . . . . . Nghe nói. . . . . .” Đông Vũ bị hai con ngươi màu đen cháy lên hỏa diễm nhìn soi mói, liền ngay cả một câu nguyên vẹn cũng không có biện pháp nói ra.

    Hiện tại Minh Hỏa vô cùng tức giận, bằng không hỏa diễm trong mắt hắn đã không biến thành loại màu khủng bố đó, chỉ khi giết người, hỏa trong mắt hắn mới có thể càng lúc càng sâu. Trước đây, nàng tò mò với mỗi tình nhân của Minh Hỏa, hắn chưa bao giờ để ý, thậm chí mang nàng đi gặp rất nhiều tình nhân của hắn, vì sao chỉ mình Tề Hoan là không được?

    “Hử? Nghe nói cái gì? Nghe nói ta mang một nữ nhân về, cho nên chạy sang đây nhìn xem?” Minh Hỏa thay Đông Vũ giải thích nói.

    “Vâng.” Đông Vũ hoảng sợ nhìn hai con ngươi không chút cảm xúc của Minh Hỏa, toàn thân không tự chủ được mà run rẩy. Nếu như hiện tại Minh Hỏa giết nàng, nàng cũng không cảm thấy kỳ quái.

    “Ai da!!! Ồn ào náo nhiệt nhỉ.” Tề Hoan vừa đẩy cửa ra, đã nhìn thấy một màn trước mắt, nàng tựa lên khung cửa, có chút hứng thú nhìn Minh Hỏa cùng hai người đang quỳ trên mặt đất.

    Làm cái gì đây, chấp hành gia pháp ở trước cửa phòng nàng?

    Trông thấy Tề Hoan đi ra, Minh Hỏa nhắm mắt lại, hỏa diễm trong mắt khôi phục màu sắc vốn có, hắn liếc qua Minh Viêm cúi đầu quỳ ở một bên, nhàn nhạt nói, “Viêm Nhi, mang mẹ ngươi xuống dưới tĩnh dưỡng thật tốt đi.”

    “Vâng” Minh Viêm giống như nhận được lệnh đặc xá, vội vàng dìu Đông Vũ rời khỏi chỗ ở của Tề Hoan.

    “Hôm nay sao lại dậy sớm rồi?” Đợi Minh Viêm cùng Đông Vũ rời đi, Minh Hỏa giống như không có chuyện gì xảy ra, vẻ mặt tươi cười nghênh đón Tề Hoan. Trở mặt cực nhanh, làm cho Tề Hoan cũng phải sợ hãi thán phục.

    Nàng có phải rất may mắn hay không, Minh Hỏa không có dùng vẻ mặt khủng bố kia nhìn nàng?

    Tuy đều là mỉm cười, nhưng ánh mắt hắn nhìn Đông Vũ vừa rồi, làm cho Tề Hoan có cảm giác kinh hồn táng đảm, nàng chỉ cảm thấy rét lạnh, lạnh đến tận tận xương tủy.

    “Ngủ nhiều, cảm giác xương cốt đều giòn hết rồi.” Mấy ngày nay nàng ở Minh Hỏa điện đúng là sa đọa chưa từng có, ngay cả tu luyện cũng không thèm, tuy bây giờ đối với nàng mà nói, có tu luyện hay không cũng không quan trọng gì.

    Muốn tiến thêm một bước tu luyện Thiên chi đạo, phải tìm được bốn loại nguyên tinh, nhưng ba nguyên tinh còn lại nàng căn bản không biết đi tìm ai đòi.

    E là chỉ có thể đợi Mặc Dạ về rồi hỏi hắn thôi, vì sao chuyện tu luyện của bản thân lại còn phải đi hỏi người khác chứ? Tề Hoan bẹp miệng. Mặc Dạ nói sao cũng không chịu bật mí của nàng biết, nhất định là có âm mưu.

    Người kia, không chỉ ác độc gian trá giảo hoạt, tâm cơ lại rất nặng, căn bản chính là mười phần ác ôn. Chẳng qua nghĩ tới hắn, tâm tình Tề Hoan trái lại tốt hơn rất nhiều, vừa mới từ biệt vài ngày, lại bắt đầu nhớ hắn, ngay cả nằm mơ cũng mơ thấy. Người ta nói ngày suy nghĩ đêm sẽ mộng, bệnh tương tư của nàng có nghiêm trọng như vậy sao!
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 115: Mẹ hắn???

    “Muốn đi ra ngoài dạo chơi không?” Minh Hỏa dứt lời, phát hiện Tề Hoan hoàn toàn không có phản ứng. Lúc này Tề Hoan đang mải nghĩ tới Mặc Dạ, làm sao có thời giờ nghe người ta nói nhảm, Tề Hoan một bên cười ngây ngô căn bản không phát hiện trước mặt mình mười milimet đột nhiên có thêm một ‘bức tường’.

    Mạnh mẽ ngẩng đầu, trông thấy Minh Hỏa mặt mày hớn hở cúi xuống nhìn mình, Tề Hoan nhịn không run rẩy cả người, cong lên một nụ cười mỉm cứng nhắc, “Tiên tôn đại nhân còn chuyện gì phân phó sao?”

    Không phải ai cũng nói tiên tôn mỗi ngày vội vàng bất bật, bận rộn muốn chết sao, làm sao không thấy hắn ra ngoài bề bộn, ngày nào cũng vây quanh mình, giống như đặc nhiệm vậy.

    “Ta nói, hôm nay vừa vặn rảnh rỗi, có thể mang nàng ra ngoài dạo chơi, nàng không phải không muốn sống ở chỗ này sao.” Hứng thú phản động được Tề Hoan vẫn còn rất cao đấy, nàng chỉ kém nước chưa viết dòng chữ ‘đả đảo giam lỏng’ lên cờ nhỏ thôi.

    Trong Minh Hỏa điện, bất kể đi tới nơi nào, đằng sau đều có cận vệ của Minh Hỏa đi theo, chẳng lẽ bọn họ sẽ không sợ Minh Hỏa bị người ta chém rồi chặt sao, nhìn hắn phụ lòng phong lưu thành tính như vậy, sao lại không có mấy nữ nhân điên cuồng lôi hắn đi tự thiêu đây này! Tề Hoan thật sự rất muốn bóp cổ tay, nữ nhân Tiên Giới đúng là bít não. (TNN: *bật ngón tay cái* mụ đủ độc nha *smile*)

    Còn có Đông Vũ kia nữa, ngươi nói ngươi tới tìm ta rốt cuộc là có ý gì, làm sao lại không đi tìm Minh Hỏa nha, ai ~ nữ nhân tội gì khó xử nữ nhân chứ!

    “Ta có thể từ chối không?” Nàng quả thật muốn ra ngoài, nhưng điều kiện tiên quyết là tránh xa Minh Hỏa, một mình ra ngoài với hắn, khác gì dê vào miệng cọp, nàng cũng không phải nghé con mới đẻ, nàng rất sợ chết.

    “Đương nhiên có thể.” Mi tâm Minh Hỏa lộ vẻ xuân quang tươi đẹp, trong mắt gợn sóng lăn tăn, đáng tiếc Tề Hoan không nhìn hắn. “Chỉ có điều, ta lo là ngày mai cung điện Thiên Tuế cung vừa đắp kín một ít kia sẽ đột nhiên sụp đổ a . . . . . .”

    Nghe xong lời Minh Hỏa, Tề Hoan mạnh mẽ ngẩng đầu, trong mắt mang theo phẫn nộ, tên vô sỉ, vậy mà dám dùng cái này đến uy hiếp nàng. Nếu không phải lão tổ tông có chuyện đi ra ngoài rồi, nàng tuyệt đối tuyệt đối sẽ không thỏa hiệp đâu.

    Trên thực tế, sức không bằng người, hành vi thỏa hiệp là điều tất nhiên.

    Tề Hoan vô lực theo sát bên cạnh Minh Hỏa, trong cái nhìn chăm chú của mọi người trong Minh Hỏa điện, lễ độ đi ra ngoài.

    Tề Hoan căn bản chưa từng nghe nói phụ cận Minh Hỏa thành có cảnh đẹp gì ưu mỹ, chỉ cần ra khỏi cửa thành, phóng tầm mắt nhìn đâu cũng là đồng cỏ rực lửa, nghe nói có một tu sĩ thành tiên vừa dính vào liền đã chết không thể nghi ngờ, cũng không biết là thật hay giả. Dù sao Tề Hoan trước giờ chưa từng thấy có người ra khỏi thành.

    “Tiên Tôn dẫn ta tới xem lửa?” Đứng trên tường thành, Tề Hoan tận lực nhìn ra xa xa, không nhìn xuống dưới. Cho dù thành tiên rồi, nhưng nàng vẫn sợ độ cao đó.

    Tề Hoan mặc trên người chính là tiên y lưu ly màu xanh do Minh Hỏa đặc biệt sai người chế tạo, một thân sa mỏng màu xanh lóe thủy quang giữa ánh lửa đỏ au rất nổi bật, càng dễ làm cho người ta chú ý. Y phục này ngoại trừ xinh đẹp ra, công dụng duy nhất có lẽ là kị hỏa đi. Ít nhất bây giờ Minh Hỏa ở sát bên cạnh, mà Tề Hoan cũng không nóng tới mức muốn một cước đạp hắn ra ngoài.

    “Đương nhiên không phải.” Minh Hỏa cười khẽ, thừa dịp Tề Hoan còn không có kịp phản ứng, một tay vòng qua eo nàng, hai người trực tiếp rơi tự do từ trên tường thành xuống.

    Tiếng thét chói tai của Tề Hoan càng lúc càng to, chờ tới khi hai người đáp xuống đất, Minh Hỏa thậm chí cảm thấy lỗ tai của mình ù ù ong ong, quả nhiên không thể xem thường năng lực của nữ nhân này.

    Thời điểm chân mình chạm đất, Tề Hoan chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, dưới chân mềm nhũn, nếu như không phải Minh Hỏa còn đỡ eo của nàng, đoán chừng nàng căn bản sẽ không đứng lên nổi.

    “Tiên Tôn đùa rất vui sao?” Tề Hoan ngưng lại một hồi lâu, cuối cùng tìm về cảm giác tim đập, nàng ngửa đầu hung dữ trừng mắt nhìn vẻ mặt vô tội của Minh Hỏa.

    “Tuy phương pháp đi vào nơi này xử lý không được tốt lắm, có điều. . . . . . Cảnh sắc nơi này có làm cho nàng vừa lòng không?”

    Minh Hỏa vừa nói như vậy, Tề Hoan mới phát hiện, sau khi từ trên tường thành nhảy xuống, bọn hắn vậy mà không ở ngoài thành Minh Hỏa, ngược lại đi vào bên trong một sơn cốc, trong sơn cốc này khắp nơi chim hót hoa nở, các loại tiên thảo linh quả chỗ nào cũng có, trong bụi hoa lại phía trước còn có một con Kỳ Lân màu xanh ngọc lớn bằng bàn tay thò đầu ra nhìn, tò mò nhìn bọn họ.

    “Đây là nơi nào?” Không nóng bỏng như thành Minh Hỏa, tất cả đều lộ ra vẻ yên lặng tự nhiên, đây mới là Tiên Giới trong lý tưởng của Tề Hoan. Đáng tiếc sau khi phi thăng, khung cảnh nàng nhìn thấy thật làm cho người ta thất vọng.

    “Thiên Nam kết giới, là nơi ở của thần điểu Chu Tước trong truyền thuyết.”

    “Chu Tước ở chỗ này?” Tề Hoan sửng sốt một chút, Mặc Dạ nói Chu Tước kia có thể ngưng tụ ra hỏa tinh? Nó vậy mà lại ở chỗ này!! Nhưng mà, Minh Hỏa mang nàng tới nơi này làm gì?

    Dường như nhìn ra suy nghĩ củaTề Hoan, Minh Hỏa cúi đầu nhìn nàng nói, “Không muốn đi gặp Chu Tước trong truyền thuyết sao?”

    Nếu như nó có thể tặng ta một giọt hỏa tinh, ta nguyện ý mỗi ngày ba nén hương cung cấp cho nó đấy. Tề Hoan từ chối cho ý kiến, đến cũng đã đến rồi, nàng còn có thể cự tuyệt sao, cho dù nàng cự tuyệt, Minh Hỏa sẽ đưa nàng trở về sao? Biết rõ không có khả năng, còn ôm hi vọng cái gì!

    Theo Minh Hỏa đi qua bụi cỏ, vượt qua dòng suối lại tiếp tục đi tiếp, cảm giác hai vạn năm nghìn dặm trường chinh cũng không dài bằng bọn họ, không biết đã đi bao lâu, mà nàng ngay cả cọng lông Chu Tước cũng không phát hiện một cái. Tề Hoan vụng trộm liếc xéo Minh Hỏa, sẽ không phải là lừa mình chứ?

    “Sao vậy, đi mệt rồi hả?” Cảm giác được người bên cạnh bước chân càng ngày càng chậm, Minh Hỏa cười tủm tỉm dừng bước, quay đầu lại hỏi.

    Vốn Tề Hoan không thích bị hắn kéo tay, hai người giằng co mất nửa ngày trời, Minh Hỏa đành phải thỏa hiệp, hắn đi ở phía trước, Tề Hoan ở phía sau đi theo. Thời cơ chưa tới, Minh Hỏa cũng không muốn dọa hỏng Tề Hoan, cho nên đành tùy ý nàng.

    “Đúng vậy. . . . . . Chân đã tê rần rồi.” Tề Hoan cố ý ngồi dưới đất không đứng dậy, hai người bọn họ cứ đi rồi dừng lại, cho dù ở đây không có phân biệt ngày đêm, nhưng nàng vẫn có thể cảm giác được thời gian ít nhất đã qua hai ngày rồi.

    Tuy không phải không thừa nhận, khung cảnh nơi này rất ưu mỹ, trái cây cướp từ trong miệng Kỳ Lân ăn rất ngon, từ trước đến nay Tề Hoan vậy mà cũng cảm giác được bắt nạt một con Kỳ Lân vừa mới sinh ra là một chuyện rất hổ thẹn.

    Nhưng mà, thời gian càng kéo dài, nàng càng thấy là lạ chỗ nào đó, tổng cảm giác hình như Minh Hỏa đào hố làm cho nàng chủ động rơi vào bên trong.

    “Muốn ta bế nàng không?” Minh Hỏa vô cùng hứng thú hỏi, vẻ mặt kích động.

    Tề Hoan ngẩng đầu nhìn Minh Hỏa, trường bào đỏ chót, bên trên thêu hình kim phượng màu giương cánh màu vàng, làm lộ ra thân hình hoàn mỹ của hắn, trước kia nàng vẫn thường tưởng tượng, có một nam nhân tướng mạo tuyệt sắc, dáng người hoàn mĩ dùng phương thức bế công chúa ôm nàng đến lễ đường kết hôn. Nhưng bây giờ nam nhân kia đã xuất hiện vững chắc trong lòng, Tề Hoan đành phải buông tha cho mộng tưởng.

    “Bỏ đi, ta nghỉ ngơi một chút là tốt rồi.” Vốn không phiền lụy, nàng chẳng qua chỉ kiếm cớ mà thôi, tuy đến tận bây giờ, Minh Hỏa vẫn chưa làm ra hành vi quá phận gì với nàng, về phần lơ đãng sờ sờ đầu nàng, ôm eo một cái, hay cầm tay nàng, Tề Hoan đều cắn răng coi như không có chuyện gì xảy ra.

    Nhưng lúc này nếu như tức giận PK với hắn, người chết tuyệt đối sẽ là mình, ai bảo mình phòng ngự thấp, lượng máu ít, công kích lại không cao chứ.

    Đợi ngày nào đó nàng có thể đánh lại Tiên Tôn, chuyện đầu tiên phải làm chính là giáng sét đánh chết tên nam nhân vô sỉ này 100 lần!

    “Không sao, nàng đã tới rồi.” Minh Hỏa cười tủm tỉm đứng đối diện chỗ Tề Hoan ngồi, thời điểm nói xong câu đó, đột nhiên trước mắt Tề Hoan xuất hiện một quả cầu lửa thật lớn, quả cầu lửa kia nổ trung trong không khí, lộ ra một nữ hài nhi có dung mạo giống Minh Hỏa bảy tám phần, đi ra khỏi quả cầu lửa.

    Cha và con gái sao? Cái này không thể trách Tề Hoan sức tưởng tượng phong phú, hai người bọn họ lớn lên giống nhau như vậy, Minh Hỏa thoạt nhìn lại lớn tuổi hơn nữ tử kia rất nhiều, nàng đoán vậy cũng rất phù hợp logic a.

    “Mẫu thân.” Minh Hỏa nửa quỳ trên đất, kính cẩn đầu xuống.

    “Ừ, làm sao lại có thời gian đến thăm ta rồi?” Tuy tướng mạo nữ hài rất nhỏ, nhưng giọng nói lại khàn khàn tang tóc. Nàng ta chính là Chu Tước, một trong bốn thần thú trấn thủ thiên địa trong truyền thuyết sao?

    Minh Hỏa vừa gọi nàng ta là mẫu thân? Nàng không nghe lầm chứ! Tề Hoan cảm thấy trái tim mình như bị bóp nghẹt, khó có thể thừa nhận kích thích cường đại như vậy.

    “Con đã mang nàng đến.”

    Tinh tế nhìn Tề Hoan vẫn đang ngẩn người, khóe miệng Chu Tước có chút cong lên, gật gật đầu, rất nhanh liền đem ánh mắt chuyển về phía Minh Hỏa, “Khá tốt, con thích là được rồi.”

    “Ngươi tên Tề Hoan đúng không?” Chu Tước đi đến trước mặt Tề Hoan, Tề Hoan cả kinh vội vàng muốn đứng lên, lại bị Chu Tước ngăn cản, “Không cần đa lễ.”

    “Xin, xin chào.” Mặc dù trong bụng mình cũng có một tiểu Chu Tước, nhưng thứ kia căn bản chính là hai khái niệm, trước mắt thế nhưng mới thật là thần thú thực sự a, nàng cảm thấy muốn lôi con thần thú trừ ăn ra chỉ biết đánh nhau với mây kiếp kia ra khỏi bụng, chỉ sợ còn phải đợi mấy ngàn năm nữa.

    “Chúng ta gặp mặt cũng là duyên phận, không có gì để đưa cho ngươi, một chút đồ này tặng ngươi làm kỉ niệm.” Chu Tước mở trong lòng bàn tay, bên trong là một hạt châu màu đỏ lớn bằng ngón tay cái.

    Cái hạt châu kia thoạt nhìn không có gì đặc biệt, nhưng tim Tề Hoan lại không tự chủ được đập nhanh hơn, gần đây nữ thần may mắn bắt đầu chiếu cố nàng sao? Nàng còn chưa đi tìm, thì hỏa tinh đã được bày ở trước mắt rồi?

    Con chim lửa không chịu lớn trong đan điền kia, sau khi trông thấy hỏa tinh liền bắt đầu vỗ cánh điên loạn, ngay cả chim cũng không nghĩ ngợi muốn thu lấy bảo bối, sản phẩm nhà nàng làm sao lại đều là thứ tính cách này đây chứ.

    Tuy vô cùng muốn cướp hỏa tinh trên lòng bàn tay Chu Tước, nhưng mà…. thứ đồ này cũng không thể tùy tiện nhận bừa, nếu không chẳng may bán luôn mình đi, đến lúc đó muốn khóc cũng không có chỗ mà khóc.

    Thấy Tề hoan do dự, Chu Tước cười như không cười nhìn Minh Hỏa, kéo tay Tề Hoan đem hỏa tinh bỏ vào trong tay nàng, “Chỉ là quà gặp mặt mà thôi, không cần suy nghĩ nhiều.”

    Ngài đã nói như vậy, cho dù mới đầu ta không suy nghĩ nhiều, thì bây giờ cũng phải ngẫm lại rồi! Tề Hoan trong lòng gầm rú, cái này rốt cuộc là sao a, việc Chu Tước là mẹ Minh Hỏa coi như cho qua đi, nhưng ngài cũng đừng vừa thấy mặt đã ra điều chúng ta rất thân quen, còn cho ta đồ quý như vậy, thật làm người ta kinh hãi.

    “Mẹ cho nàng, thì nàng cứ cầm lấy a.”

    Giọng Minh Hỏa ôn nhu truyền đến bên tai Tề Hoan, Tề Hoan quay đầu, không biết từ lúc nào, hắn đã tiến đến sát bên tai mình.

    Tề Hoan rất muốn cho hắn một câu, đó là mẹ ngươi chứ không phải là mẹ ta, song đáng tiếc, trong cái nhìn soi mói của Chu Tước, nàng không dám nói.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 116: Bất đắc dĩ?!
    Thấy nụ cười ôn nhu của Chu Tước. Tề Hoan vẫn là nhận lấy hỏa tinh. Kỳ thật, nàng thực sự không muốn cự tuyệt. Dù sao thứ này cũng không giống như củ lạc, vừa nắm liền được một bó to. Mặc Dạ đã từng nói, nguyên tinh so với Tiên Thiên linh vật còn hiếm có hơn. Chỉ hy vọng con đường tu luyện tương lai sẽ không nhấp nhô như vậy, hiện tại đã có hai nguyên tinh, nàng coi như hoàn thành một nửa nhiệm vụ.

    “Được rồi, các con không nên ở chỗ này lâu, thời gian trôi qua trong Thiên Nam kết giới khác với ở bên ngoài, các con ở đây ba ngày, sợ là bên ngoài đã qua một năm.” Thấy Tề Hoan nhận đồ rồi, Chu Tước cũng không có ý giữ bọn họ lại.

    “Vâng” Minh Hỏa kéo Tề Hoan qua, không đợi nàng kịp lên tiếng phản đối, cảnh sắc trước mắt hai người đã bắt đầu phi tốc biến hóa, Tề Hoan thấy cháng đầu hoa mắt, cuối cùng chỉ có thể nhắm mắt lại.

    Đợi đến khi cảm giác chân mình rơi xuống đất, nàng mới phát hiện mình vậy mà đã về tới thành Minh Hỏa.

    Nhưng trong thành Minh Hỏa còn có thêm một tòa cung điện to lớn —— Thiên Tuế cung.

    “Cái này. . . . . . Chúng ta sẽ không thật sự ở trong đó ngây người một năm chứ?” Tề Hoan kinh ngạc hỏi, nàng từng nghe nói Tiên Giới có một số dị bảo có thể thay đổi thời gian, nhưng bình thường đều là do thời gian bên trong chạy nhanh, còn thời gian bên ngoài tương đối chậm, như thế nào Thiên Nam kết giới lại hoàn toàn ngược lại đây?

    “Chỉ sợ là thật đấy.” Minh Hỏa mang theo Tề Hoan đáp xuống tường thành, hai người bọn họ vừa đáp xuống, đã nhìn thấy Minh Viêm dẫn theo mọi người quỳ thành một đường.

    Tràng diện này. . . Tề Hoan nhíu mi, nàng ra mắt cũng quá phô trương đi, chưa từng được kiêu ngạo như vậy đấy. Liếc nhìn lại toàn thành cơ hồ đều đang quỳ, bọn họ là muốn làm gì đây? Nghênh đón người mất tích một năm – Minh Hỏa Tiên Tôn sao?

    Nhìn nụ cười trên mặt Minh Hỏa có chút quái dị, cùng ánh mắt nhìn nàng của những người kia, khiến Tề Hoan một lần nữa chau mày, đột nhiên nảy lên một ý nghĩ không tốt, mình có phải hay không đã bị người ta tính kế xếp đặt gì rồi?

    “Minh Hỏa Tiên Tôn.” Không đợi Tề Hoan mở miệng hỏi, thì giọng Đoạn Tuế đột nhiên chen vào, đồng thời cũng làm Minh Viêm không mở miệng nói được gì.

    “Đoạn Tuế Tiên Tôn.”

    Tay Minh Hỏa xê dịch ra khỏi eo Tề Hoan, hướng Đoạn Tuế chắp tay đáp lễ. Theo lý thuyết, địa vị hai người bọn họ tương đương, Minh Hỏa căn bản không cần hành lễ với Đoạn Tuế, hành động này của hắn làm cho sắc mặt Đoạn Tuế thay đổi, nhưng Tề Hoan lại không hiểu ra sao.

    Không biết sắc mặt lão tổ tông vì sao lại trở nên khó coi như vậy.

    “Ta đến đón Tề Hoan trở về.” Đoạn Tuế lườm Tề Hoan một cái, nhưng ý tứ trong mắt truyền tới lại làm Tề Hoan nhịn không được rùng mình, nàng đã chọc phải phiền toái gì, sao lão tổ tông lại có vẻ mặt này?

    “Đoạn Tuế Tiên Tôn, cái này. . . . . . chỉ sợ không tiện a.” Minh Hỏa vẫn mỉm cười như cũ, nhưng trong giọng nói lại mang theo vẻ cường ngạnh không thể nghi ngờ.

    “Hừ, tự ý rời khỏi sơn môn, chỉ với lý do này đã đủ để nàng diện bích mười năm rồi, thế nào, Minh Hỏa Tiên Tôn là định nhúng tay vào việc của phái Thanh Vân chúng ta sao?” Đoạn Tuế hừ lạnh một tiếng, không biết là bất mãn với Tề hoan hay bất mãn với Minh Hỏa.

    ” . . . . . . Vậy được rồi, ngày khác ổn thỏa, Minh Hỏa sẽ đến bái phỏng.” Minh Hỏa dừng một chút, nụ cười trên mặt lại lần nữa khôi phục, tựa như không hề bất mãn đối với giọng điệu của Đoạn Tuế.

    Đoạn Tuế cũng không khách sáo nữa, túm lấy Tề Hoan, trực tiếp chớp mắt trở về Can Tuế Cung, sau khi nhìn hai người rời khỏi, nụ cười trên mặt Minh Hỏa cũng dần dần tan biến, ánh mắt lạnh như băng nhìn về phía cung Can Tuế.

    Hắn đã cho Đoạn Tuế đủ mặt mũi, nếu như Đoạn Tuế vẫn không lĩnh tình, vậy thì không thể trách hắn. Người dám ngăn cản hắn, tuyệt đối sẽ không có kết cục tốt, cho dù là Tiên Tôn cũng vậy.

    “Đi.” Ống tay áo Minh Hỏa vung lên, những thủ vệ quỳ trên mặt đất lập tức tách ra hai bên, thẳng đến sau khi Minh Hỏa đi vào Minh Hỏa điện, bọn họ mới đứng dậy.

    “Nàng ta có cái gì tốt, làm cho cha tốn công sức như vậy sao!” Sau khi bóng dáng Minh Hỏa biến mất, Minh Viêm mới từ trên mặt đất đứng lên, nhìn bóng lưng phụ thân thì thào tự nói.

    Một đường bị Đoạn Tuế Tiên Tôn túm cổ, Tề Hoan vô cùng khó chịu, nếu người khác dám mang nàng như xách gà con như vậy, Tề Hoan đã sớm giáng sét xuống rồi, đáng tiếc, vị này chính là lão tổ tông, cho nàng mấy lá gan nàng cũng không dám a.

    “Lão tổ tông, rốt cuộc con đã phạm sai lầm gì, ngài cũng phải nói rõ ràng chứ.” Đoạn Tuế đem Tề Hoan ném tới đại điện nghị sự, rồi không nói gì, chỉ bắt chéo hai chân ngồi trên ghế uống trà, thuận tiện còn tặng Tề Hoan một nụ cười mỉm có thể hù chết người.

    “Hoan tử, con đã chạy đi đâu, sao bây giờ mới về!” Còn chưa kịp trấn an lão tổ tông, Hư Không Tử đã từ bên ngoài chạy vào, sau khi nhìn thấy Đoạn Tuế, mới vỗ vỗ ngực, “Cũng may lão tổ tông động tác nhanh, bằng không ta xem con làm sao bây giờ.”

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, con làm sao cơ?” Nàng chẳng qua chỉ mất tích một năm thôi, làm sao cảm giác lại như tách khỏi xã hội rồi, ngay cả bọn họ nói chuyện cũng nghe không hiểu.

    “Đoạn thời gian trước, đột nhiên Lôi Thần Điện truyền ra tin tức con đi gặp Chu Tước, rốt cuộc con đã chạy đi đâu?” Hư Không Tử hiếm khi nào bày ra được biểu hiện nghiêm túc như vậy, mà lời hắn nói lại khiến Tề Hoan nhíu chặt mày, nàng không thể đi gặp Chu Tước sao?

    “Ngày đó Minh Hỏa nói muốn dẫn con ra ngoài, sau đó hắn mang con tới một nơi gọi là Thiên Nam kết giới.”

    “Thiên Nam kết giới? Con nhìn thấy Chu Tước rồi?” Đoạn Tuế đột nhiên đặt ly trà xuống, chen miệng hỏi.

    “Hẳn là vậy, con không có trông thấy bản thể của nàng ta, chỉ thấy một nữ tử tuổi rất trẻ, Minh Hỏa gọi nàng ta là mẫu thân.”

    “Cư nhiên là sự thật, chuyện này phiền toái rồi.” Đoạn Tuế Tiên Tôn một tay vuốt vuốt chòm râu thật dài, một bên cau mày. Trong tiên giới người biết rõ thân phận thực sự của Minh Hỏa không nhiều lắm, lão cũng là mới lần trước được nhìn thấy chân thân của Minh Hỏa ở thành Nhược Thủy.

    Mẫu thân Minh Hỏa là Chu Tước, phụ thân là Hỏa phượng, tuy không biết vì sao hai giống thần thú khác nhau lại sinh ra được Minh Hỏa, nhưng có một điểm không thể nghi ngờ, chính là năng lực khống chế lửa của Minh Hỏa còn hơn cả cha mẹ hắn.

    Hắn mang một nữ nhân đi gặp Chu Tước, ý tứ trong đó, coi như kẻ ngu cũng hiểu rõ ràng.

    Nếu vừa rồi không phải Đoạn Tuế đột nhiên xuất hiện, thì chỉ e lúc này Tề Hoan đã bị người ta nghênh đón trở về điện Minh Hỏa, chuẩn bị hôn lễ rồi.

    Đoạn Tuế vốn tưởng rằng có mình ở đây, Minh Hỏa như thế nào cũng sẽ không dám làm quá phận, không ngờ hắn vậy mà lại mang Tề Hoan đi gặp Chu Tước. Chu Tước là thần thú trấn thủ Tiên Giới, địa vị cao hơn Tiên Tôn, nàng ta gặp Tề Hoan, chẳng khác nói cho tất cả mọi người biết, nàng ta đồng ý chuyện của Tề Hoan và Minh Hỏa.

    Đáng thương Tề Hoan là người trong cuộc, cái gì cũng không biết đã bị người lừa bán, đợi sau khi hiểu rõ mọi chuyện, thì việc gì nên làm việc gì không nên làm, Minh Hỏa đều đã làm xong.

    Nếu không phải mấy ngày nay Đoạn Tuế ra lệnh đóng cửa không tiếp khách, thì Thiên Tuế cung sớm đã bị người ta lui tới tặng lễ vật đến phát nổ rồi.

    “Hoan tử? Con làm sao vậy?” Thấy Tề Hoan nghe xong mọi chuyện, mà vẻ mặt vẫn bình tĩnh, Hư Không Tử có chút lo lắng hỏi. Đồ đệ của hắn bình thường hỉ nộ đều hiện trên mặt, chỉ có khi thực sự tức giận, mới có thể bình tĩnh.

    Tuy trong mắt người khác, Tề Hoan gả cho Minh Hỏa chính là một ân thưởng to lớn, nhưng dù sao ở cùng Tề Hoan nhiều năm như vậy, Hư Không Tử tuyệt đối không cho rằng, sau khi nghe xong chuyện này, đồ đệ mình sẽ cảm thấy hưng phấn. Nàng, chắc hẳn là tức giận đến nói không ra lời rồi.

    Tề Hoan đúng là vô cùng tức giận, nhưng không phải nàng tức giận Minh Hỏa mà là Lôi Thần, tin tức này là từ Lôi Thần điện phát ra, lời Lôi Thần nói sẽ có mấy người không tin chứ? Vì sao hắn phải làm như vậy, Tề Hoan nghĩ sao cũng không hiểu được.

    Chẳng lẽ biểu hiện của nàng còn chưa đủ rõ ràng sao? Lôi Thần vì sao cứ nhất quyết phải ép nàng thành đôi với Minh Hỏa đến cùng?

    “Lão tổ tông, có biện pháp nào kéo dài chuyện này hay không?” Tề Hoan sẽ không gả cho Minh Hỏa, nàng tuyệt đối sẽ không gả cho nam nhân mình không thích. Nhưng muốn Đoạn Tuế bởi vì mình mà lật mặt với Minh Hỏa, điều này hiển nhiên không thể nào, nghĩ tới nghĩ lui, e là trước mắt chỉ có thể dựa vào bản thân rồi.

    Tính ra chuyện này Mặc Dạ vốn phải chịu toàn bộ trách nhiệm đấy, ai bảo mình thích hắn chứ, nếu không có hắn, có lẽ nàng sẽ tùy tiện tìm người gả cho. Đáng tiếc hắn lần này đi không thấy bóng dáng đâu, nam nhân vô liêm sỉ, tốt nhất đừng để nàng gặp được, bằng không sẽ siêu độ cho hắn đầu tiên.

    “Ta chỉ có thể tận lực kéo dài, có điều chuyện này hình như tất cả Tiên Tôn đều biết rồi, hạ lễ của bọn họ chỉ sợ đã đưa đến điện Minh Hỏa rồi.” Đoạn Tuế thở dài, trước mắt cho dù Tề Hoan mở miệng phủ nhận trò khôi hài này, thì cũng không có ai tin tưởng, và cũng không ai dám tin tưởng, chỉ có thể được đến đâu hay đến đó thôi.

    “Hoan tử, con muốn làm gì?” Lúc trước ở nhân gian, vô luận xảy ra đại sự gì, Hư Không Tử luôn luôn ở phía trên chống đỡ cho Tề Hoan, thế nhưng lên Tiên Giới, cho dù hắn là đại thiên tài, thì cũng không thể sánh bằng đám Tiên Tôn đã sống trên dưới một trăm vạn năm kia, mà hết lần này tới lần khác Tề Hoan đều chọc phải loại nhân vật như vậy, Hư Không Tử chỉ đành lực bất tòng tâm.

    “Không có chuyện gì, sư phụ, con chỉ là muốn đi Lôi Thần Điện.” Nếu Lôi Thần đã làm chuyện này, nàng muốn đến hỏi rõ ràng. Nàng muốn biết, Lôi Thần ở cùng mình 300 năm, rốt cuộc vì nguyên nhân gì mà lại bán đứng nàng.

    Tin tức Tề Hoan đi Lôi Thần Điện tuy không bị truyền ra ngoài, nhưng Minh Hỏa thành dù sao cũng là địa phương lớn, người có tâm đều có thể biết được.

    Minh Hỏa sau khi nghe được tin tức này cũng không có phản ứng gì lớn, thậm chí hắn còn công bố, nói tạm thời lùi lại hôn sự một thời gian.

    Chư vị tiên nữ từng có ‘giao tình’ với hắn trên Tiên giới còn tưởng rằng hắn hồi tâm chuyển ý, song nhìn thấy Minh Hỏa điện trắng trợn phát thiệp mừng, thì đại đa số mọi người đều hiểu rõ, e là Minh Hỏa tiên tôn chủ ý đã định rồi.

    Có điều, bọn họ chưa từng nhìn thấy tân nương tử, nên mọi người ai cũng nhao nhao thảo luận, không biết tân nương tử rốt cuộc có lai lịch thế nào, mà có thể khiến vị tiên tôn phong lưu thành tính như Minh Hỏa ra tay phô trương như thế.

    Cầm lệnh bài truyền tống của Lôi Thần Điện, Tề Hoan rất dễ dàng trở về Lôi Thần Điện, khi nàng đến, cũng không tìm được Lôi Thần, chỉ có Thiên Lôi ở bên trong Lôi Thần Điện chờ nàng.

    “Tiểu Hoan, ngươi đã đến rồi.” Trông thấy Tề Hoan sắc mặt bình tĩnh đi tới, Thiên Lôi vẻ mặt cười khổ, ở chung hơn ba trăm năm, Tề Hoan lúc nào vui vẻ, lúc nào tức giận, hắn làm sao có thể nhìn không ra chứ.

    “Lôi Nhị thúc, ngươi có thể giải thích cho ta không?”

    “Thật có lỗi, chuyện này cũng là bất đắc dĩ thôi.” Vẻ mặt Thiên Lôi vô cùng áy náy, bọn họ cũng không muốn ép buộc Tề Hoan, nhưng mà, Minh Hỏa đưa tới tin tức kia lại khiến bọn họ không thể không ra quyết định như vậy.
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 117: Tầng thứ chín mươi
    “Như vậy, có thể xin ngài nói cho ta biết nguyên nhân bất đắc dĩ không?” Tề Hoan vẻ mặt tươi cười, nhưng trong mắt lại không có bất kỳ cảm xúc nào. Hắn một câu bất đắc dĩ, liền có thể tùy tiện đem mình giao cho Minh Hỏa? Vậy Tề Hoan nàng là cái gì, hàng hóa sao?

    Thiên Lôi nhìn Tề Hoan một hồi lâu không nói gì, sau trông thấy sắc mặt nàng càng ngày càng khó coi, mới chậm rãi mở miệng, “Tề Hoan, ta nghe nói ngươi ở nhân gian quen một ma tu tên là Mặc Dạ, chuyện này, có thật không?”

    Lời nói của Thiên Lôi làm cho Tề Hoan rùng mình, sao lại liên quan đến Mặc Dạ rồi?

    Thiên Lôi không đợi Tề Hoan trả lời liền tiếp tục hỏi: “Thân phận thực sự của hắn là con trai Luân Chuyển Vương của Thiên Ma giới, quanh năm đóng tại Sát Thần Hải và vực Tu La, xem như là địch nhân của Tiên giới chúng ta, cái này, ngươi cũng đã biết?”

    “Ta biết.” Lời nói ra, đoán chừng cũng đã rõ ràng, bọn họ đều đã điều tra cả rồi, cho dù nàng phủ nhận cũng không có tác dụng gì.

    “Tiểu Hoan ngươi thành thật nói cho ta biết, khoảng thời gian ngươi mất tích ở Sát Thần Hải có phải là đi gặp hắn hay không?”

    “Phải.” Tề Hoan dứt khoát trả lời, cho dù nói không gặp hắn cũng không có ai tin, dù sao với thực lực khi đó của nàng, không có khả năng còn sống ra khỏi Sát Thần Hải. Huống chi đoạn thời gian nàng mất kích đó, cũng không có biện pháp giải thích.

    Nghe Tề Hoan trả lời xong, Thiên Lôi thở dài, “Chuyện tiên ma yêu nhau không phải chưa từng xảy ra, nhưng mà, ngươi phải biết rằng, chuyện này nếu đặt trên người kẻ khác, có thể, nhưng đặt trên người ngươi, ca ca ta sẽ tuyệt đối không đồng ý.” Tề Hoan tương lai sẽ được chỉ định là Lôi Thần đời sau của Lôi Thần Điện, nàng cùng Thiên Ma giới tuyệt đối không thể có bất cư liên hệ gì.

    Tề Hoan đột nhiên nhớ tới, khi ở Thiên Ma giới, Mặc Dạ từng nói không cho nàng đi Lôi Thần Điện, chỉ sợ cũng vì nguyên nhân này. Kẻ thù trời sinh, chỉ cần giáp mặt liền đuổi giết không ngừng. Hắn rõ ràng biết rõ hậu quả, thế nhưng vẫn đưa mình tới Lôi Thần điện, chỉ vì bảo vệ tính mạng của nàng, nam nhân vô sỉ kia, thật làm cho người ta muốn tức cũng không tức nổi.

    “Lôi nhị thúc, ta chưa hề đồng ý sẽ trở thành người thừa kế Lôi Thần điện.”

    Tề Hoan không phải không biết suy nghĩ của Lôi Thần, mới đầu nàng không cự tuyệt, là bởi vì cho rằng làm Lôi Thần cũng không có gì không tốt, nhưng mà, nếu buộc phải lựa chọn, nàng sẽ không chút do dự chọn buông tha cho thân phận người thừa kế Lôi Thần điện này.

    Nếu trên đời này có một nam nhân vì nàng mà ngay cả tính mạng cũng tình nguyện không cần, thì nàng có cái gì không thể hi sinh chứ.

    “Tiểu Hoan, chuyện này, không phải do ngươi tùy hứng.” Thiên Lôi hơi áy náy nhìn Tề Hoan, sau đó ngón trỏ hơi đụng một cái, dùng lôi võng bao phủ toàn thân Tề Hoan lại, “Ngươi vào Lôi Thần tháp suy nghĩ thật kĩ trước đi, tuy ta không cho rằng Minh Hỏa là nam nhân tốt, nhưng hắn thật sự thành tâm với ngươi đó.”

    Tề Hoan lạnh lùng nhìn Thiên Lôi, không mở miệng nói gì nữa. Có phải thành tâm hay không, là do chính nàng nhận xét, bất loạn kẻ nào, cũng không có quyền thay nàng làm chủ.

    Trong Lôi Thần tháp vẫn giăng đầy lôi điện như cũ, vừa bị ném vào bên trong, cửa tháp đã đóng chặt lại. Trước kia Tề Hoan từng nghe nói, nếu không tu đến tầng 98, thì căn bản không có cách nào mở được cánh cửa kia. Nói cách nàng, nàng hiện tại đã bị giam lỏng trong Lôi Thần tháp rồi.

    Theo tầng tầng lớp lớp bậc thang đi lên, các loại thuộc tính lôi điện vờn quanh thân thể Tề Hoan, giống như đang chào hỏi nàng. Đi thẳng đến tầng 89, Tề Hoan mới ngừng lại, tòa lôi tháp trên Thái Cực Đồ trong đan điền cũng đã xây được 89 tầng.

    Lúc trước nàng không có ý tranh giành thứ gì, cho dù bản thân có được thiên phú khiến người ta hâm mộ, nhưng nàng chưa bao giờ nghĩ tới cần phải tranh đoạt hạng nhất, đem tất cả mọi người dẫm nát dưới lòng bàn chân, thế nhưng trước mắt, nếu nàng không phản kháng, sẽ phải mặc cho người ta định đoạt, nàng không thích bị người khác an bài cuộc sống cho chính mình.

    Thời điểm bước đến tầng 90, đột nhiên Tề Hoan phát hiện tầng kia thậm chí có người đang ngồi bên trong tu luyện.

    Lôi Thần tháp bình thường không mở cửa cho bất kì ngoại nhân nào, cho dù là đệ tử của Lôi Thần điện, cũng không có tư cách bước lên tầng 90, huống chi Tề Hoan không có chút ấn tượng nào với người này, chứng tỏ hắn không phải đệ tử của Lôi Thần điện.

    Người nọ dường như nhận ra ánh mắt kinh ngạc của Tề Hoan, hắn mở mắt ra, liếc nhanh qua Tề Hoan một cái, rồi lại nhắm mắt tiếp tục tu luyện.

    Nhìn đối phương không tỏ vẻ muốn nói chuyện với mình, Tề Hoan cũng không đi lên, tránh bị mất mặt, nàng tùy ý tìm một chỗ hẻo lánh ngồi xuống. Muốn khống chế lôi điện từ tầng 90 trở lên, phải dùng toàn bộ cảm ngộ của bản thân, có thể may mắn đoạt được lôi tâm hay không còn dựa vào vận khí.

    Tề Hoan khoanh chân ngồi, có chút hối hận, thời điểm mình đến đây lẽ ra phải mang theo Tiểu Ngân cùng tiểu hồ ly mới đúng, ít nhất còn có người nói chuyện, mặc dù trước mặt cũng có một người, nhưng đáng tiếc hắn giống như khúc gỗ vậy.

    Tề Hoan ngồi ở đây đã mười ngày rồi, người nọ vẫn không nhúc nhích, nếu không phải nhìn thấy lôi điện ngưng tụ xung quanh người hắn, thì nàng còn tưởng hắn là người chết nữa đấy.

    Ngơ ngác ngồi trong không gian tràn ngập lôi điện cũng không có gì thú vị, Tề Hoan nhất thời nhàm chán, đem Cửu U Tà Lôi có chứa thuộc tính U Minh (âm ty) ở tầng 90 dẫn vào cơ thể.

    Trước khi chưa có lôi tâm, làm loại chuyện này thực ra vô cùng nguy hiểm đấy, chỉ cần không cẩn thận không khống chế nổi lôi điện, sẽ dẫn tới hủy diệt Nguyên Anh trong đan điền.

    Tề Hoan lại không lo lắng chuyện này, nàng căn bản không hề có mấy thứ đại loại như Nguyên Anh, bằng không có thể đem bốn con bán thần thú hết ăn lại nằm trong đan điền kia xem như Nguyên Anh của nàng cũng được.

    Cửu U Tà Lôi là loại lôi điện duy nhất chứa tà tính trong Lôi Thần tháp, nó chỉ sinh ra ở nơi u minh trong Minh giới, u minh là nơi xuất hiện minh hồn, cái gọi là minh hồn chính là hồn phách bẩm sinh có khả năng tu thành Minh Vương. Đối với quỷ tu mà nói, loại hồn phách này là đồ bổ vô cùng, cho nên số minh hồn sống sót tu được thành Minh Vương cực kì hiếm.

    Sau khi dẫn Cửu U Tà Lôi vào cơ thể, Tề Hoan chỉ cảm thấy sau lưng là một mảnh mồ hôi lạnh ướt nhẹp, không tự chủ được run lên, người nọ vốn một mực ngồi cách Tề Hoan không xa lúc này trông thấy vẻ mặt Tề Hoan không ổn cũng không tỏ thái độ gì, chỉ hừ lạnh một tiếng “Không biết tự lượng sức mình”, rồi lại tiếp tục nhắm mắt tu luyện.

    Đối với hành vi thấy chết mà không cứu này, Tề Hoan căn bản không nhìn thấy. Nàng chỉ có thể cảm giác được tòa lôi tháp trên đan điền lắc lư, hình như không tiếp nạp được loại lôi điện này. Chẳng lẽ là bởi vì mình chưa tu ra được lôi tâm sao? Sau khi Tề Hoan đem Cửu U Tà Lôi đẩy đi, rời xa tòa lôi thần tháp, thì tất cả lại khôi phục như bình thường.

    Thử qua thử lại mấy lần, Tề Hoan hơi hơi chán nản, nếu không có lôi tâm, hình như tòa tháp này liền xây không nổi. Không biết vì nguyên nhân gì, trong lòng Tề Hoan luôn nảy lên một ý niệm, nhất định phải xây thành công lôi thần tháp, loại ý niệm này giống như có thể bức điên người ta.

    Ngay khi Tề Hoan vừa khôi phục được trạng thái bình thường, nàng kinh ngạc phát hiện nam nhân đối diện toàn thân cao thấp đã bị Cửu U Tà Lôi màu xám bao phủ, một thứ giống như sương mù màu xám từ trong thân thể hắn bay lên.

    Đó là lôi tâm! Khi trông thấy lôi tâm Tề Hoan thiếu chút nữa kêu lên, nàng không biết người khác có thể trông thấy lôi tâm hay không, dù sao lúc trước khi nàng cùng Thiên Lôi nhắc tới lôi tâm, Thiên Lôi từng nói, lôi tâm chỉ là một loại niệm ảnh mà thôi, không có hình dáng. Nhưng ngày trước nàng rõ ràng thấy được lôi tâm của Ám Lôi Quân, còn đoạt được lôi tâm từ hắn.

    Sau khi sương mù màu xám chậm rãi thổi qua, lôi điện xung quanh nam nhân kia dần dần tiêu tán, Tề Hoan phát hiện trên mặt người nọ hiện lên vẻ tươi cười.

    Đang lúc lôi tâm định nhập vào trán hắn, đột nhiên Tề Hoan cảm thấy lôi thần tháp trong đan điền lắc lư một trận, dưới mông cũng là một hồi rung chuyển.

    Động đất sao? Đầu óc Tề Hoan còn chưa kịp phản ứng, ngược lại thân thể đã phản ứng trước. Lôi Thần tháp vừa bắt đầu lay động, nàng đã chạy tới trong góc, hai tay ôm đầu ngồi xổm trên mặt đất, co lại thành một quả bóng nho nhỏ.

    Cũng không thể trách nàng mất mặt như vậy, từ nhỏ đến lớn thầy giáo luôn dạy như vậy mà, gặp động đất phải tìm cái bàn chui vào, nếu không có bàn liền ngồi xổm trong góc, chỗ đó so ra rắn chắc hơn nha. . . . . .

    Tề Hoan hoàn toàn quên mất, mình đã thành tiên rồi, ai bảo thầy giáo lúc trước không thuận tiện nói cho nàng biết, nếu tiên nhân gặp phải động đất thì nên xử lý như thế nào đây này.

    “Điên rồi, bọ họ vậy mà đều đang ở tầng 90?” Trong Lôi Thần Điện, Lôi Thần và Thiên Lôi đang chăm chú nhìn Lôi Thần tháp, chợt thấy nó lay động dữ dội, vẻ mặt liền ngưng trọng.

    Hai người cùng tu luyện ở một tầng vốn không phải chuyện lớn gì, nhưng mấu chốt là, tầng thứ 90 là nơi người ngoài không thể đi vào, Thiên Lôi không ngờ người kia vậy mà lại không tuân thủ ước định.

    “Đại ca, có biện pháp nào ngăn cản không?” Thiên Lôi vốn tính tình tùy tiện, hiếm khi lại lộ ra vẻ khẩn trương, ánh sáng vây quanh hắn hiện lên một tầng lôi quang màu lam nhàn nhạt.

    Lôi Thần lắc đầu, “Chỉ có thể nghe thiên mệnh, hiện tại Lôi Thần tháp đã tự phong tỏa, ta cũng không có biện pháp đi vào.” Tầng thứ 90 ngoại trừ Lôi Thần ra, bất kì ai cũng không thể tự tiện bươc vào, huống chi là tu luyện, Thiên Lôi chưa từng nói với Tề Hoan, bởi vì Tề Hoan là người thừa kế bọn họ lựa chọn.

    Bọn họ cho người kia đi vào, chỉ vì giao tình với phụ thân hắn, không nghĩ tới hắn vậy mà lại đi lên tầng 90, rốt cuộc sẽ xảy ra chuyện gì, không ai có thể đoán trước.

    Về phần vừa rồi đã xảy ra chuyện gì, e là chỉ có Tề Hoan mới hiểu được rõ ràng. Mắt thấy đạo sương mù xám mang hình dáng lôi tâm kia tiến vào mi tâm người nọ, cũng không lâu lắm, nàng liền kinh ngạc phát hiện, thân thể người kia ấy vậy mà biến thành khung xương, nhưng hắn căn bản không phát hiện, như cũ vẫn là vẻ mặt hưng phấn.

    Toàn bộ Cửu U Tà Lôi trong tầng 90 đều mạnh mẽ phóng về phía người nọ, rất nhanh bao vây hắn, sau đó người kia cứ như vậy ở trước mắt Tề Hoan, hư không tiêu thất rồi.

    Sau khi lực lôi điện biến mất, trong tháp lộ ra chút tĩnh lặng, Tề Hoan vẻ mặt ngơ ngác, cảm giác mắt mình nhất định đã xảy ra vấn đề, nếu không thì Lôi thần tháp vốn nên ở trên Thái Cực Đồ trong bụng nàng, làm sao lại xuất hiện ở đây?

    Nhìn tòa Lôi Thần tháp 89 tầng điên cuồng xoay tròn trên Thái Cực Đồ, cuối cùng Tề Hoan đã có thể dùng mắt thường trông thấy nó, sau đó Tề Hoan phát hiện những tia Cửu U Tà Lôi ngưng tụ trên đỉnh tháp vậy mà mở ra một thông đạo màu đen.

    Trong thông đạo thỉnh thoảng đánh xuống từng đạo lôi điện, phần lớn lôi điện Tề Hoan đều không biết, nhưng trong số đó có hai loại nàng lại nhận ra, chính là thất sắc thần lôi và huyết sát ma lôi!
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 118: Tháp Thành
    Không tu ra được Lôi Điện lực của tầng chín mươi, thì không đủ để lên tới cảnh giới cao nhất, trừ phi Lôi Thần tự mình hỗ trợ. Tề Hoan chưa từng hưởng qua loại đãi ngộ này, nhưng giờ xem ra, nàng dường như không cần Lôi Thần hỗ trợ rồi. Bởi thì lôi điện trên tầng chín mươi đã tuôn xuống theo thông đạo.

    Giống như hồng thủy đã tìm được đường thoát nước, Tề Hoan đứng ở một bên kinh ngạc nhìn lôi điện thuộc tính khác nhau uy lực khủng bố tràn vào trong cơ thể nàng chạy đến Lôi thần tháp.

    Đợi đến lúc tụ lại chung quanh tàn tháp kia, lôi điện vốn tụ lại cùng một chỗ nay đã phân ra cấp độ, từng đạo từng đạo rơi vào bên trên tháp. Không bao lâu sau, tòa tháp này cuối cùng đã được dựng thành!

    Tề Hoan không biết trong tháp có gì khác nhau không, nhưng xem bên ngoài, thì tòa tháp nàng luyện ra này giống y hệt tòa Lôi Thần tháp.

    Nhìn lôi điện trong thông đạo càng ngày càng ít, bên trên Thái Cực Đồ tháp Lôi Thần đã ngưng tụ thành hình, lôi nhiễm còn sót lại chưa tán đi, chuyển động vài vòng trong không trung rồi bay về phía Tề Hoan.

    Nếu như là thiên kiếp bình hường, Tề Hoan có thể dám trần truồng xông lên, nhưng những lôi điện này không phải đèn cạn dầu (ý chỉ không tầm thường), hơn nữa lôi điện trong Lôi Thần tháp đều là loại tinh khiết nhất, uy lực khủng bố không gì sánh được, nàng tự nhận thân thể mình không đủ mạnh mẽ, nhìn những tia Lôi Điện kia lao về phía mình, Tề Hoan không nói hai lời, trực tiếp dùng lôi độn chạy mất.

    Đáng tiếc nàng chạy cũng không nhanh hơn ai, không đợi nàng dịch đến chỗ khác, thì vài đạo lôi quang xinh đẹp đã ở trên không trung tụ lại chờ Tề Hoan chui đầu vào lưới rồi.

    Đợi sau khi chui đầu vào đám lôi điện kia, ý nghĩ cuối cùng trong đầu Tề Hoan là, lần này phát tài rồi.

    Những lôi điện kia căn bản không cho Tề Hoan cơ hội thở dốc, liều mạng chui vào trong cơ thể nàng, trong kinh mạch, mạch máu ngay cả trong máu cũng có, khắp nơi đều là lôi điện, hơn nữa còn là lôi điện không cùng thuộc tính.

    Thời điểm chúng đối phó với Tề Hoan, ngược lại rất là đồng tâm hiệp lực đấy, song đợi đến khi tiến vào cơ thể Tề Hoan rồi, lập tức bắt đầu hỗn chiến.

    Tề Hoan là bị đau nên ngất đi, khi đó, nếu vẫn không thể bất tỉnh, nàng tuyệt đối sẽ tìm cục gạch tự đập vào đầu để hôn mê.

    Đợi đến khi nàng tỉnh lại, ngẩng đầu đã nhìn thấy trời lập lòe ánh sao, Tề Hoan mở to hai mắt, không phải đang ở trong tháp Lôi Thần sao, thế nào lại còn có thể nhìn thấy sao trời đây?

    Đương nhiên, vấn đề trọng điểm không phải cái này, quan trọng nhất là, hiện tại nàng lại không thể cử động, hơn nữa bụng rất đau, đau đến tê tâm liệt phế.

    Lúc này, từ đáy lòng Tề Hoan hi vọng trên bầu trời rơi xuống vài mảnh thiên thạch, đập trúng nàng để nàng hôn mê lần nữa.

    Đáng tiếc, trời không theo ý người, nàng cũng chỉ có thể nội thị xem bụng mình có phải có chuyện gì xấu hay không. Không nhìn thì thôi, vừa nhìn đã thấy vấn đề có vẻ nghiêm trọng rồi. Vốn dĩ bốn vật nhỏ bên trên Thái Cực Đồ còn đang vui vẻ, giờ thì chúng nó đều giống như đang hấp hối.

    Hơn nữa, chín loại lôi điện vậy mà liên tiếp xen nhau hướng bọn chúng liều mạng giáng xuống, Tề Hoan chợt cảm thấy may mắn, may mà người bị giáng sét không phải mình. Nhưng mà, mỗi lần lôi điện giáng xuống, bụng nàng lại co rút đau đớn. Bốn vật nhỏ kia khóc thét, nàng cũng muốn khóc thét giống vậy.

    Chúng chỉ bị ngoại thương, còn nàng là nội thương đấy, một khi bốn vật nhỏ bị đánh chết rồi. Ngươi nói xem nàng làm sao thanh lý đống thi thể trong bụng đây ~

    Một bên nội thị đan điền, một bên Tề Hoan nghĩ ngợi lung tung, căn bản không quan tâm tại sao mình ở trong tháp Lôi Thần mà lại có thể nhìn thấy ánh sao bên ngoài. Nàng hoàn toàn không nhận ra, tầng chín mươi cao nhất của tháp Lôi Thần cứ như vậy đã biến mất rồi.

    Tháp Lôi Thần xảy ra vấn đề, người đầu tiên phát hiện chính Thiên Lôi và Lôi Thần bên trong Lôi Thần điện, mặc dù muốn ngăn cản, nhưng thời điểm lôi bạo kia, hai người bọn họ căn bản không có cách nào tới gần Lôi Thần tháp. Cho đến khi trận lôi bạo trôi qua, Lôi Thần tháp đã trở thành bộ dạng này rồi.

    Lôi Thần tháp chung quy là vật tồn tại cùng trời đất từ thời thượng cổ, ở Tiên giới sớm đã đứng sừng sững không biết bao nhiêu năm, bây giờ cứ như vậy không hiểu sao mất đi một nửa, tất cả tiên tôn, chân quân, tiên đế đều chạy tới Lôi Thần điện dò xét xem xảy ra chuyện gì.

    Lúc này Lôi Thần cùng Thiên Lôi đứng trước thiên bi kiếp số (tấm bia đoán kiếp nạn), nhìn những chữ nhỏ xếp trên thiên bi, mà cảm giác sau lưng mình lạnh lẽo.

    Quỷ Tiên ra đời, Lục Đạo sụp đổ, Lôi Tháp bị hủy, tứ linh bị diệt. Chỉ ngắn ngủi mười sáu chữ, lại đại biểu cho một hồi rung chuyển của Tiên giới. Mỗi một sự kiệp sắp phát sinh đều có thể khiến cho Tiên giới từ nay về sau không còn tồn tại.

    Bên trên thiên bi kiếp số không chỉ ghi lại những người độ kiếp thừa nhận vận hạn, ở một số thời điểm đặc biệt, nó cũng sẽ cho thấy đại sự mà Tiên giới sắp sửa phát sinh. Thật giả trên đây, không có tiên nhân nào hoài nghi cả.

    “Quỷ Tiên không chết.” Lôi Thần nhìn Thiên Lôi, trong mắt hiện lên một tia kinh hãi. Một kích kia hai người bọn họ dùng toàn lực liên thủ, mà tên Quỷ Tiên đó vẫn còn sống! Ngay cả Cửu cô nương thân là Cửu Vĩ thiên hồ cũng không dám đỡ một chiêu của huynh đệ bọn họ, tên Quỷ Tiên kia, rốt cuộc có lai lịch gì, vì sao Minh Vương trước kia cũng không phát giác được sự tồn tại của hắn?

    “Được rồi, chỉ có thể đi một bước tính một bước, cuối cùng hắn vẫn phải xuất hiện thôi.” Tuy bọn họ rất muốn giết quỷ tiên, thế nhưng trước mắt xem ra, chuyện này căn bản là không thể nào. Cho tới bây giờ Lôi Thần mới nhớ ra, hắn từ đầu đến cuối chưa từng nhìn thấy hình dáng của tên Quỷ Tiên kia. Cho dù muốn tìm, cũng không thể tìm ra.

    “Ca, đệ cảm thấy khí tức trên người Tiểu Hoan!”

    Thiên Lôi đột nhiên sửng sốt, quay người nhìn về phía tháp Lôi Thần, vừa rồi xảy ra lôi bạo khủng bố như vậy, hắn còn tưởng rằng mọi người bên trong đã chết sạch, không nghĩ tới Tề Hoan vẫn còn sống.

    Thiên Lôi cũng không nói thêm nữa, vội vàng chạy về phía Lôi Thần tháp. Đợi đến lúc trông thấy Tề Hoan, nhịn không được chấn động, rồi lập tức đưa ánh mắt chuyển khỏi người nàng.

    Lần này, Tề Hoan đã sạch triệt để. Tóc ngắn thật vất vẻ nuôi hơn một nghìn năm giờ lại hết. Thiên Lôi cởi y phục trên người xuống che cho Tề Hoan, Tề Hoan chỉ hướng hắn nháy mắt, cũng không nói chuyện, Thiên Lôi đành phải ôm nàng bay xuống khỏi tháp Lôi Thần.

    Dưới Lôi Thần Tháp, Tề Hoan nhìn thấy Lôi Thần một mực trốn tránh nàng, còn có một người xa lạ. Người kia mặc hoa phục màu tím, vẻ mặt cao ngạo, khuôn mặt hơi quen thuộc, dường như có vài phần giống với nam nhân trong tòa tháp.

    Thấy cả người Tề Hoan được bọc trong quần áo của Thiên Lôi, chỉ lộ ra hai con mắt, Lôi Thần có chút kinh ngạc, “Tiểu Hoan, ngươi làm sao vậy?”

    Nàng làm sao, làm sao á, nàng không thể gặp người rồi! Đầu trọc, lại là đầu trọc, nàng đã chấp nhận một đầu tóc ngắn vĩnh viễn không thể dài rồi, cái này còn chưa đủ sao, thậm chí ngay cả vài sợi tóc cũng không còn, nếu Mặc Dạ quay về trông thấy bộ dáng này của nàng lại chia tay đi tìm người mới thì làm sao bây giờ! (TNN: ha ha ta cười chết mất)

    Đương nhiên, đây cũng chỉ là chút phàn nàn nho nhỏ thoáng qua thôi, nếu Mặc Dạ dám chia tay đi tìm người mới, nàng sẽ cầm kéo cạo trọc tóc hắn. Hừ, cho dù nàng xuất gia làm ni cô, cũng phải lôi kéo Mặc Dạ dựng miếu hòa thượng ở bên cạnh.

    Tề Hoan muốn trả lời, đáng tiếc không có cách nào nói chuyện, há miệng còn có thể nhả ra vào đạo lôi ti, thật khủng bố ah! Vì suy nghĩ cho an toàn tính mạng của mọi người, Tề Hoan chỉ trừng mắt nhìn, ngậm miệng không nói.

    “Thân thể Tiểu Hoan hình như xảy ra vấn đề, ta mang nàng đi nghỉ ngơi trước.” Thiên Lôi vừa dứt lời đã muốn mang Tề Hoan rời đi, ai biết chưa kịp đi, đã bị nam tử áo tím bên cạnh Lôi Thần ngăn lại.

    “Chờ một chút.”

    “Ám Minh Tiên Tôn có gì chỉ giáo sao?” Ánh mắt Thiên Lôi nhìn người kia rất không tốt. Tuy thiên bi đã cho thấy đây là kiếp nạn của trời đất, cho dù không có con của Ám Minh Tiên Tôn xuất hiện, thì sớm muộn vẫn sẽ phát sinh, nhưng hiển nhiên, con của hắn cũng là một mồi lửa. Nếu như không phải y không tuân theo ước định tự tiện tiến vào tầng chín mươi tu luyện, thì làm sao lại xảy ra tình cảnh dọa người này chứ.

    “Ta nghe nói, trước khi nàng phi thăng đã tu ra huyết sát ma lôi, không biết có phải sự thật hay không?” Ánh mắt Ám Minh Tiên Tôn nhìn chằm chằm Tề Hoan, trong mắt hiện lên một chút mờ mịt. Con thứ hai của hắn không hiểu sao chết ở nhân gian, ngay cả hồn phách cũng không còn sót lại.

    Hắn nghĩ mãi không ra, nhân gian có kẻ nào có thể khiến con thứ hai của hắn cứ biến mất không chút dấu vết gì như vậy, hơn nữa, cho dù người đã chết, thì lôi tâm cũng không thể biến mất, mà phải trở về tháp Lôi Thần mới đúng chứ.

    Song những năm gần đây, hắn chưa từng nghe nói lôi tâm của huyết sát ma lôi trở về Lôi Thần tháp.

    Điều này có nghĩa là đã có người cướp đi lôi tâm.

    Thiên Lôi biết rõ ý trong lời nói của Ám Minh Tiên Tôn, những năm gần đây hắn cũng có chút kỳ lạ, tuy lôi tâm là vật không thể thấy, nhưng tất cả lôi tâm trong các tầng tháp Lôi Thần đều có hạn, chỉ cần người tu ra lôi tâm chết đi, lôi tâm lập tức sẽ quay về trong tháp Lôi Thần, trên thân tháp cũng sẽ có dấu hiệu.

    Nhưng từ sau khi Ám Lôi Quân – con trai Ám Minh Tiên Tôn biến mất ở nhân gian, thì lôi tâm của huyết sát ma lôi cũng mất tích theo. Bọn họ không phải không có điều tra, chỉ có điều, người biết rõ nội tình đã không còn ai sống sót.

    Song Thiên Lôi vẫn điều tra được đại khái, mà tất cả các đầu mối đều hướng về Tề Hoan.

    Nếu như Tề Hoan cùng Lôi Thần điện không quan hệ gì, có lẽ hắn sẽ trực tiếp giao Tề Hoan cho Ám Minh Tiên Tôn, dù sao vì một tiên nhân bình thường mà đắc tội với Tiên Tôn thì quả là không sáng suốt, có điều trước mắt, Tề Hoan ở trong mắt bọn họ, so với bất kể Tiên Tôn gì đó đều quan trọng hơn.

    “Ám Minh Tiên Tôn có chứng cớ gì sao, nếu như không có, thì không nên mới lung tung mới tốt.” Thiên Lôi không vui nhìn Ám Minh Tiên Tôn, hừ lạnh nói.

    “Chứng cớ? Hừ, ta thật sự có chứng cớ, muốn ta mang người đến đây đối chất với ngươi không?” Giọng nói u ám của Ám Minh Tiên Tôn xuyên qua màng nhĩ Tề Hoan, khiến lông tơ toàn thân Tề Hoan bắt đầu dựng đứng lên.

    “A, không biết nhân chứng kia là ai?”

    “Tiên nhân nhất trọng thiên của Đông Lưu cung, Đông Nguyên, chính miệng hắn nói với ta, ở nhân gian từng trông thấy Tề Hoan sử dụng huyết sát ma lôi. Thiên Lôi, ngươi cũng là kẻ từng tu luyện huyết sát ma lôi đấy, nếu không có lôi tâm, một tu sĩ nhân gian nhỏ bé như nàng sao có thể sử dụng được loại lôi điện này!”.

    Giọng điệu Ám Minh Tiên Tôn càng ngày càng âm lãnh, hắn chỉ có hai đứa con trai, con lớn nhất vừa chết trong tháp Lôi Thần, con thứ hai không hiểu sao chết ở nhân gian. Cái chết của hai đứa con trai, trước mắt xem ra đều có quan hệ với Tề Hoan, bảo hắn không hận Tề Hoan, điều này cơ bản là không có khả năng.

    Đông Nguyên… Tề Hoan nằm trong ngực Thiên Lôi, cả khuôn mặt đều bị quần áo bao quanh, ai cũng không nhìn rõ vẻ mặt của nàng. Nàng cho rằng khi lên trời đã thanh lý sạch sẽ tất cả rồi, không nghĩ tới, vẫn còn sót một người.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 119: Địa ngục Vô Gian

    “Nếu nói vậy, ta cũng muốn nói hết cùng Ám Minh Tiên Tôn.” Thiên Lôi cười lạnh, muốn lôi chuyện cũ ai mà không có, hắn cam đoan chuyện cũ của hắn so với người khác còn lớn hơn rất nhiều.

    “Thiên Lôi muốn nói điều gì?”

    “Hừ, nói về đại công tử nhà ngài, Ám Lôi Dẫn. Ta biết rõ trong lòng ngài mất đi nhi tử không dễ chịu gì, nhưng mà chuyện này, cũng không phải do ngài không thoải mái, liền muốn làm gì thì làm, nếu không phải do con của ngài, ngài cho rằng hiện tại tháp Lôi Thần sẽ thành ra bộ dáng này sao? Ta nể mặt ngài đưa hắn đến tầng 91 lĩnh ngộ Lôi Tâm của Thiên Tiêu Tử Lôi, kết quả thì sao, vậy mà hắn lại dám chạy xuống tầng 90.”

    Giọng Thiên Lôi vốn không nhỏ, hắn chính là muốn rêu rao để nhóm Chư Thần Đế Chân Quân nghe thấy lời hắn nói.

    Tuy nói tháp Lôi Thần là đồ của Lôi Thần Điện, nhưng tác dụng của nó không phải chuyện đùa, muốn luyện thành thiên kiếp, ắt hẳn không thể thiếu tháp Lôi Thần, vậy nên nó cũng xem như đồ dùng chung của Tiên giới rồi, hiện tại bởi vì nhi tử của Ám Minh mà tháp sụp đổ, cho dù những người kia không biết tháp Lôi Thần sụp đổ đại biểu cho cái gì, nhưng chuyện này cũng không phải chuyện đùa đâu.

    Ít nhất, tháp Lôi Thần trong mắt mọi người có giá trị hơn nhiều so với nhi tử của Ám Minh Tiên Tôn.

    “Ngài, ngài nói bậy, Tiểu Dẫn làm sao có thể…” Ám Minh Tiên Tôn cũng không phải loại người không biết nặng nhẹ, một câu kia của Thiên Lôi khiến trong lòng hắn kinh hãi, nhi tử chết rồi, lại bị người ta gắn cho một cái tội danh, ai có thể chịu được?

    “Có phải hay không đi nhìn sẽ biết, xương cốt của con ngài vẫn ở phía sau đây này.” Ám Lôi Dẫn sau khi đưa lôi tâm của Cửu U Tà Lôi vào cơ thể, không chịu nổi tà khí trong đó, khiến cho tinh thần bị ăn mòn, phản hệ cắn nuốt, ngưng tụ thành thông đạo U Minh mới có thể khiến cho một loạt sự việc phía sau phát sinh.

    Không thể không nói hai đứa con trai của Ám Minh đều rất có thiên phú, đặc biệt là đứa con đầu, lôi tâm của Cửu U Tà Lôi ngay cả Lôi Thần và Thiên Lôi cũng không cảm nhận được, chỉ có hắn cảm nhận đến, đáng tiếc thực lực không đủ, người cứ như vậy mà ra đi, còn hại cha hắn thay hắn cõng oan ức trên lưng.

    Tề Hoan nằm trong bọc quần áo, nghe xong lời Thiên Lôi nói không nhịn được cười trộm, năng lực đánh trống lảng này quả nhiên không tầm thường, đột ngột oanh tạc như vậy, khiến cho Ám Minh Tiên Tôn căn bản không thể nhớ nói rõ mình đang nói cái gì, chỉ có thể nghĩ đến cục diện rối rắm kia của con hắn.

    Thiên Lôi ôm Tề Hoan đi, để lại Lôi Thần một mình xử lý công việc phía sau.

    “Hoan Tử, ngươi nghỉ ngơi cho tốt, lát nữa ta sẽ trở lại thăm.” Thiên Lôi lo lắng có người ngoài tiến vào Lôi Thần điện, cho nên đưa Tề Hoan đặt ở tẩm cung của mình, trước khi đi còn tìm vợ tới chiếu cố Tề Hoan.

    Tề Hoan nằm trên giường mềm mại, đầu óc mê mang, mơ hồ cảm thấy cảnh sắc trước mặt chuyển động, sau đó phát hiện mình đi tới một nơi khác.

    Ở đây khắp nơi đều tản ra mùi vị khó chịu, thực ra hương vị này cũng không có gì khác thường, chỉ là khiến Tề Hoan cảm thấy vô cùng không thoải mái. Nàng ngửa đầu nhìn trời, bầu trời tối tăm mù mịt, cảm giác có vài phần giống Minh giới.

    Chẳng qua, ở đây so với Minh giới lạnh hơn rất nhiều, ngay cả bóng quỷ cũng không thấy một cái. Cả vùng đất đỏ như máu, thấy vậy mắt Tề Hoan hơi choáng váng, cho dù không có mùi máu tươi truyền đến, nhưng nàng vẫn cảm thấy dạ dày quay cuồng, cố gắng đè ép cảm giác ghê tởm trong bụng xuống.

    “Lại xuyên qua sao?” Sờ sờ cái đầu trơn bóng của mình, Tề Hoan bất đắc dĩ thở dài, xuyên qua cũng không sao, nhưng tại sao vẫn là bộ dạng này? Có điều chỗ xuyên tới lần này có vẻ hoang vu, không nghe thấy tiếng động gì.

    “Gào!” Khi Tề Hoan đang hối hận vuốt cái đầu trơn bóng, thì đột nhiên nghe thấy sau lưng truyền đến tiếng thú rống, nàng quay đầu lại nhìn, thiếu chút bị dọa đến tim nhảy ra ngoài, đây là vật gì?

    Cái mặt thật dài, thân mình giống trâu, nhìn bốn chân kia, lại giống đùi ngựa?

    Con quái vật trước mắt đang lấy móng ngựa đào xuống, giống như chuẩn bị chạy nước rút về phía Tề Hoan. Nàng đắc tội ai nữa sao, sống đã nhiều năm như vậy, ngay cả con kiến cũng chưa từng bóp chết, sao việc lạ nào cũng đều rơi lên người nàng vậy? Đương nhiên, con kiến lớn như vậy, nàng cũng không phải rảnh rỗi không có chuyện làm tới mức mỗi ngày giết kiến chơi.

    Con quái vật kia miệng không ngừng gầm rú, huyết vân vằn trên người bắt đầu ngưng tụ thành sương mù màu đen, thứ này Tề Hoan biết, là oán khí, so với oán khí trên người Quỷ vương còn nhiều hơn mấy phần. Chỉ có trên người Mặc Dạ Tề Hoan mới cảm nhận được loại khí tức khủng bố này, nhưng Mặc Dạ không nhằm vào nàng, còn con thú trước mắt này, lại giống như chuẩn bị đem nàng nuốt sống.

    Ngươi nói đi đều cùng mặt người giống nhau, làm gì nôn nóng gấp gáp ăn nhau như vậy!

    Tề Hoan vốn xem như có chỗ dựa vững chắc đấy, tuy thực lực bản thân không đủ, nhưng tốc độ nhanh, lôi độn cũng không phải uổng công học đâu, ai biết, không đợi nàng kịp chạy trốn, quái vật này đã đến trước mặt nàng. Người ta có thể trong nháy mắt, cái này căn bản là auto (*) mà!

    (*) một dạng hệ thống tự động, tự làm mọi việc

    Tề Hoan theo bản năng giơ tay lên, một chuỗi lôi điện bùm bùm đoàng đoàng không ngừng xuất hiện, cũng mặc kệ là thuộc tính gì, đều bổ lên người quái vật kia. Tuy oán khí dày đặc trên người quái vật đã chặn phần lớn công kích của Tề Hoan, nhưng lôi điện màu xám vừa xuất hiện đã đem oán khí tách ra, khiến cho quái vật kia bị thương không nhẹ.

    Dường như chưa từng bị ai khác đả thương, quái vật kia bị đả kích không nhỏ, đồng dạng, Tề Hoan cũng bị đả kích không nhỏ. Bởi vì nàng đột nhiên phát hiện một sự thật khiến cho người ta vô cùng kinh hãi, nàng thế nhưng có thể sử dụng Cửu U Tà Lôi rồi.

    Toàn bộ lôi điện nàng vừa xuất ra vậy mà lại là lôi điện từ tầng 90 của Lôi thần tháp, nàng vốn căn bản không nhớ rõ mình khi nào thì tu luyện ra những loại Lôi Điện này, làm sao vừa đổi một địa phương đã khiến nàng thần thông hơn cả Lôi Thần rồi?

    Tuy những lôi điện kia thoạt nhìn rất khủng bổ, nhưng trên thực tế, bộ dáng Tề Hoan như vậy, chỉ giống như một đứa bé tám tuổi cầm một khẩu súng lục, chỉ biết bóp cò, căn bản không thể nhắm trúng. Dù sao chém loạn quái vật kia, quái vật kia cũng liều mạng muốn ăn sạch nàng.

    Trong đan điền, tháp Lôi Thần mini ở phía trên Thái Cực Đồ từ từ xoay tròn, trên Bát quái đồ giống như có một tia nguyên lực hỗn độn rơi xuống xông vào tháp Lôi Thần. Bốn tiểu linh thú vốn dĩ đứng ở bốn góc Thái Cực Đồ nay cũng chạy đến bên cạnh tháp Lôi Thần, chân nhỏ đặt lên mặt tháp, thở khò khè như ngủ, trong lúc hô hấp dường như có thể hít vào một ít nguyên lực hỗn độn.

    Những biến hóa này, Tề Hoan đương nhiên không biết, nàng chỉ biết là, hiện tại nàng còn lợi hại hơn so với việc thủy thủ Popeye ăn rau chân vịt, khí lực xuất ra dùng không hết!

    “NGAO NGAO NGAO NGAO!” Tề Hoan cùng quái vật kia triền đấu một hồi lâu, ai cũng không hạ được ai, cuối cùng vẫn là quái vật kia không chịu được trước, ngửa mặt lên trời rống to.

    Tề Hoan còn chưa kịp phản ứng xem chuyện gì đã xảy ra, đã nghe thấy từ phía xa truyền đến hàng loạt tiếng gào, quá vô sỉ rồi, một mình không được còn gọi đội! Kêu đồng bọn thì còn gì là anh hùng hảo hán chứ, đáng thương Tề Hoan còn chưa đánh đã, lại không thể không rút lui. Nàng cũng thích quần ẩu, nhưng chỉ thích một đám người mình quần ẩu một mình đối phương mà thôi.

    Nhân lúc quái vật kia kêu gào lộ sơ hở, nàng liền ra tay trước. Giữa không trung lôi điện đủ màu không ngừng lấp lánh, Tề Hoan cũng không ngừng thay đổi vị trí. Nhưng dường như ở đây không có bất kỳ chút biến hóa náo, cho dù nàng đã độn rất xa, song trong mắt chỉ có một loại cảnh sắc màu xám, mãi không thay đổi khiến cho Tề Hoan càng ngày càng nôn nóng.

    “Đây rốt cuộc là chỗ nào vậy?” Không rõ vì sao lại xuất hiện ở chỗ này, ngay cả đường về cũng tìm khắp nơi không thấy, Tề Hoan nhất thời không khống chế tốt dòng suy nghĩ của mình, vậy mà sinh ra tâm ma.

    Nàng căn bản không phát hiện, lực lôi điện trong thân thể đã không được khống chế dần dần tản ra tứ phía, trên đỉnh đầu mây kiếp cuồn cuộn, quanh người khắp nơi đều là tia chớp huyết sắc, mà lôi điện vốn đã ổn định trong cơ thể cũng bắt đầu không khống chế nổi, tán loạn bốn phía.

    Cũng may, khi Tề Hoan té xỉu, bốn tiểu linh thú trong đan điền chợt tỉnh lại, hình như là phát hiện chỗ của mình xuất hiện vị khách không mời mà đến, khi tâm ma vừa mới ngưng tụ lại trong cơ thể Tề Hoan, đã bị bốn tiểu linh thú kia xé loạn trên dưới, chia làm bốn khối nhét vào trong miệng ăn…

    Chỉ sợ, Tề Hoan chính là Tu Chân Giả hạnh phúc nhất sau khi sinh tâm ma rồi. Sau khi tâm ma bị diệt, lực lôi điện vẫn không an ổn, bốn tiểu linh thú nghiêm túc ngồi xổm bên cạnh tháp Lôi Thần, trên trán tản ra hào quang bốn màu, rót vào trong tháp. Tháp Lôi Thần kia nhanh chóng quay tròn, lôi điện vốn tản ra bên ngoài bắt đầu bị hút vào trong thân thể Tề Hoan.

    Minh giới, địa ngục Vô Gian nằm ở tầng chót thứ mười tám, đột nhiên xuất hiện một vị khách không mời mà đến.

    Người nọ một thân áo trắng, tóc đen tán loạn ở sau lưng, trên mặt nở một nụ cười như có như không, càng lộ ra vẻ tà mị không kiềm chế được.

    Người này, chính là Mặc Dạ sau khi đến Minh giới liền mất đi tung tích.

    “Huyết sát ma lôi?” Ngẩng đầu nhìn xa xa, lông mày Mặc Dạ hơi nhíu lại. Địa ngục Vô Gian là nơi không có giới hạn, cái gọi là vô gian, chính là dùng sự tĩnh lặng vĩnh hằng để tra tấn quỷ thần.

    Bất kể tồn tại dạng gì, tu vi cao bao nhiêu, chỉ cần ở nơi không có linh khí, không có oán khí này, cuối cùng sẽ đều không chịu nổi mà sinh tâm ma, rồi bị tâm ma nhập thể, tự sát mà chết.

    Ở đây, đã rất lâu rồi không có sinh khí (ý chỉ sự sống). Thế nhưng trước mắt, nơi này dường như có người tồn tại, hơn nữa còn là người biết sử dụng lôi điện.

    Đối với hắn mà nói, chuyện này vốn không đáng đếm xỉa, bất kể là ai chỉ cần tiến vào địa ngục Vô Gian, sẽ chỉ có một kết cục duy nhất, chính là bị tra tấn đến hồn bay phách tán, có điều, Tề Hoan cũng biết sử dụng loại lôi điện này, không hiểu mang theo tâm tình gì, Mặc Dạ vô thức bước chân đi về phía đó.

    Nói đi, không bằng nói là bay, hơn nữa tốc độ bay thật sự quá khoa trương, chỉ trong thời gian nháy mắt, Mặc Dạ đã đến nơi, tốc độ này hoàn toàn có thể tương xứng cùng một cái chớp mắt.

    Khi Mặc Dạ càng lúc càng tới gần chỗ phát ra lôi điện kia, hắn càng cảm thấy được một luồng xúc động, cái loại cảm xúc khó có thể khống chế này khiến cho hắn hơi nhíu mày.

    Lúc chỉ còn cách trung tâm lôi điện mấy trăm mét, hắn đột nhiên trông thấy mấy con quái vật mặt người thân bò chân ngựa từ đối diện lao tới, hiển nhiên đều là xông tới chỗ trung tâm lôi điện kia.

    “Áp dữ (*)? Loại vật này không phải đã tuyệt chủng rồi sao? Thì ra là bị lưu vong đến địa ngục Vô Gian.” Mặc Dạ thì thào lẩm bẩm, sau đó lẳng lặng đứng yên tại chỗ, nhìn mấy con áp dữ kia chạy về phía Tề Hoan bị huyết sát ma lôi bao chặt thành cái kén ở bên trong.


    (*) loại vật mãnh thú ăn thịt người trong truyền thuyết
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này