1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Bán Kiếp Tiểu Tiên - Tác giả: Tích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 15/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 60: Phiền toái lớn rồi

    “Vô sỉ.” Hư Không Tử cũng chỉ kịp mắng một câu như vậy, cổ Tề Hoan đã nằm trong tay Khấp Sư, hắn chỉ cần hơi dùng lực, mạng nhỏ của Tề Hoan sẽ Game Over.

    Đối với vẻ mặt phẫn nộ của Hư Không Tử, Khấp Sư cười lạnh, “Ta nghĩ ngươi cần phải hiểu rõ phong cách làm việc của ta, ta không có nhiều thời gian chơi đùa với các ngươi, bây giờ tốt nhất ngươi nên khuyên nhủ đồ đệ của ngươi mang thứ đó giao ra đây.”

    Trong lòng, Khấp Sư cũng đang rất sốt ruột, nếu là bình thường, hắn tuyệt đối sẽ không liều mặng đi uy hiếp một tiểu bối như vậy, nhưng bây giờ, chỗ này cũng không phải núi Cửu Trọng Yêu, ở đây dù sao cũng là phái Thanh Vân, tin tức hắn ra ngoài sẽ nhanh chóng truyền ra, nếu vì vậy mà dẫn người môn phái khác đến thì dù mọc cánh hắn cũng không thoát được.

    “A di đà phật, buông đao kiếm xuống, lập địa thành Phật.” Một tiếng a di đà phật bỗng nhiên vang lên, một viên Phật chậu sáng rực như mặt trời không hề báo trước đột nhiên đánh về phía Khấp Sư. Lúc ấy không riêng Tề Hoan đen mặt lại, mà ngay cả Hư Không Tử cũng suýt chút nữa mở miệng chửi người.

    May mắn Khấp Sư chạy nhanh, Tề Hoan cũng chỉ chịu chút kinh hãi. Phật châu sau khi rơi xuống phía trước chân Tề Hoan thì vô thanh vô tức nổ uỳnh một cái, tạo thành hố sâu bán kính chừng 2m. Tề Hoan cúi đầu nhìn, viên Phật châu kia rõ ràng là đầu lâu trẻ con cỡ khoảng cái nắm tay.

    “Sát Phật, con bà nó chứ, đồ đệ của lão tử vẫn còn ở trong tay Khấp Sư đấy.” Thấy một hòa thượng mặc đạo bào đỏ như máu vượt qua khoảng cách trăm bước đến cạnh mình, Hư Không Tử không nói hai lời, lập tức túm cổ áo vị hòa thượng có một vết sẹo màu đỏ trên đầu mà chửi um lên.

    “Hư Không Tử thí chủ, ta thấy Khấp Sư cũng chưa chuẩn bị giết đồ đệ ngươi, ta chỉ ra tay thăm dò thôi, thăm dò thôi mà.” Hòa thượng quái dị được gọi là Sát Phật cười hắc hắc, khiến thịt mỡ toàn thân hắn cũng run rẩy theo.

    “Hừ, nếu đồ đệ lão tử xảy ra chuyện gì, các ngươi ai cũng đừng mong yên ổn.” Hư Không Tử cũng không nể mặt Sát Phật, vẫn âm trầm trừng mắt với Khấp Sư. Thật vất vả đến Đại Thừa kỳ mới thu được một đồ đệ bảo bối, tuy đồ đệ này không nghe lời cho lắm, không có chuyện gì còn gây rắc rối, nhưng dù sao cũng là đồ đệ nhà mình, nếu làm sai, lão trừng phạt thì có thể, người khác đừng hòng lão nể mặt.

    “Sát Phật lỗ mãng thành tính, Hư Không Tử đạo hữu cần gì phải tức giận như vậy.” Lại một trận cuồng phong đảo qua, trước mặt Tề Hoan tự nhiên xuất hiện ba người, hai lão đạo, một đạo cô.

    Ba người này thấy Hư Không Tử thì gật đầu coi như chào hỏi, Tề Hoan đoán chừng sáu người ở đây đều là lão ngoan đồng Đại Thừa kỳ, xem ra thể diện của mình vẫn còn lớn lắm, toàn bộ tinh hoa của Tu Chân giới đều vì chuyện của mình mà chạy tới núi Thanh Vân rồi.

    “Ha ha, Thục Sơn, Côn Luân các ngươi đứng nói chuyện cũng không đau thắt lưng, bị bắt đâu phải là đồ đệ của các ngươi.” Lời nói vẫn không nể nang như trước, nhưng sau khi ba người này xuất hiện, sắc mặt Hư Không Tử càng thêm khó coi.

    Chính đạo thời khắc mấu chốt đích thực sẽ đồng lòng, nhưng phiền toái trước mắt này lại chỉ vì mình Tề Hoan, sẽ chẳng ai vì Tề Hoan mà chịu đối phó với Khấp Sư. Cho dù năm người bọn họ liên thủ thì cũng không dễ dàng, cho nên, kết cục có khả năng nhất là bỏ qua mạng nhỏ của Tề Hoan.

    Bình thường, Côn Luân và Thục Sơn chính là thích làm việc này nhất, chỉ cần không liên quan đến lợi ích của bọn họ, bọn họ sẽ không nguyện đứng ra làm chim đầu đàn.

    “Hư Không Tử đạo hữu quá nghiêm trọng rồi, cái này vốn chỉ là chuyện nhỏ, chỉ cần đồ đệ của ngươi giao Cửu Vĩ Thiên Hồ ra là xong rồi, sao phải đứng đây hô to gọi nhỏ với Khấp Sư?”

    Nói chuyện chính là đạo cô mặc áo bào trắng, đạo cô kia không biết đã bao nhiêu tuổi mà trên mặt không có nửa dấu hiệu thời gian, Tề Hoan thoáng so sánh với bản thân, rất đau xót khi phát hiện mình còn tang thương hơn so với bà ấy.

    Tuy tu luyện đến Kết Đan kỳ thì sẽ không già đi nữa, nhưng dù sao tư chất của mỗi người khác nhau, thời gian tu luyện đến Kết Đan kỳ của mỗi người cũng không giống nhau, chỉ có vượt qua thiên kiếp tiến vào Đại Thừa kỳ mới có cơ hội cải lão hoàn đồng.

    Tề Hoan vẫn muốn lão đầu tử nhà mình thử cải lão hoàn đồng một phát xem thế nào, không ngờ lão đầu tử sống chết không theo, nói cái gì mà muốn bảo trì nguyên trạng. Song Tề Hoan lại nghĩ, lúc lão đầu tử còn trẻ, bộ dạng khẳng định cũng không giống người.

    “Tiền bối, giao vật ra, nếu sau này Khấp Sư đổi ý, ai có thể cam đoan tính mạng của ta an toàn?” Đầu năm nay những kẻ đứng nói chuyện không đau thắt lưng thật không ít, bởi vì sống chết này không liên quan đến bọn họ nên chẳng ai quan tâm, bọn họ đều cho rằng nhiều một việc không bằng ít một việc, ai lại quan tâm đến tính mạng nho nhỏ của một tu sĩ Kết Đan kỳ chứ?

    Chúng sinh bên dưới đều là con sâu cái kiến, trong mắt phần lớn tu sĩ Đại Thừa kỳ, Tề Hoan thực sự chỉ là con sâu cái kiến, vẻ vang hơn chính là nàng có một sư phụ thực lực rất mạnh mẽ, nhưng đáng tiếc, hai tay khó đấu bốn tay.

    “Hừ, sớm nghe Hư Không Tử có một đồ đệ miệng lưỡi bén nhọn, hôm nay ta đã được lãnh giáo rồi.” Đạo cô thấy Tề Hoan ngầm trào phúng thì sắc mặc lập tức trầm xuống.

    “Nếu như vãn bối may mắn sống sót, tất nhiên sẽ khiến cho kiến thức của tiền bối tăng thêm rất nhiều.” Tề Hoan cũng cười lạnh, đến không cứu người thì thôi đi, lại còn bỏ đá xuống giếng, sao lúc loại người này vượt qua thiên kiếp tu đến Đại Thừa kỳ không bị Thiên Lôi đánh chết đi cơ chứ.

    Từ trước đến nay, Tề Hoan luôn yêu hận rõ ràng, nàng tự nhận mình không phải kẻ cao thượng gì. Ai đối tốt với nàng, nàng ghi lòng tạc dạ, ai ác ngôn với nàng, nàng cũng sẽ trả thù bằng ấy. Mấy người này căn bản chính là đến xem náo nhiệt, hoặc là muốn nàng sớm chịu chết, ngoài Hư Không Tử thì chẳng có ai quan tâm nàng.

    “Ngươi…ngươi..hừ!” Đạo cô kia bị Tề Hoan nói cho một câu thì cứng họng, Tề Hoan cũng không thèm nhìn bà ta nữa, quay đầu nhìn sư phụ nhà mình. Hư Không Tử vẫn nhìn chằm chằm Khấp Sư, giống như không nghe thấy những lời đại bất kính vừa rồi của Tề Hoan.

    “Chỉ cần ngươi thu hồi Tuyệt sát lệnh, ta sẽ để Hoan Tử trả Cửu Vĩ Thiên Hồ cho ngươi.” Đây là phương pháp duy nhất, chỉ có điều, Tuyệt sát lệnh chưa bao giờ bị thu hồi, không biết Khấp Sư có thể đáp ứng hay không.

    Khấp Sư bóp cổ Tề Hoan hơi chặt lại, cười lạnh nói, “Đã không kịp rồi, Tuyệt sát lệnh là Nhị đệ ta dùng tính mạng đổi lấy, ngươi cho rằng còn có cơ hội rút lại sao? Chẳng lẽ đồ đệ bảo bối của ngươi không nói với ngươi, ba huynh đệ của ta lúc đuổi theo nàng đã xảy ra chuyện gì sao?” Vừa nhắc tới ba vị trưởng lão của Tế Tự điện, trên người Khấp Sư liền tỏa ra một luồng sát khí đáng sợ.

    Tề Hoan bất đắc dĩ thở dài, người không phải do nàng giết, Nhị trưởng lão của Tế Tự điện đúng là khôn ngoan biết chọn quả hồng mềm mà nắn, sao hắn không tìm Mặc Dạ ra Tuyệt sát lệnh, tìm tới nàng làm gì.

    “Hoan Tử, con đả thương mấy vị trưởng lão của Tế Tự điện?” Hư Không Tử nghe Khấp Sư nói trong lòng có chút nghi hoặc.

    Bản lĩnh của đồ đệ nhà mình, Hư Không Tử hiểu rõ, tuy tu vi của nàng tiến rất nhanh, nhưng thực lực của Tề Hoan thực sự không cao, sở trường cũng chỉ có một chiêu lôi độn thôi, tốc độ rất nhanh nhưng chiêu thức công kích thì thật sự không có mặt mũi gặp người, muốn nói nàng đả thương trưởng lão Tế Tự điện là tuyệt đối không có khả năng.

    Nhưng thấy vẻ mặt bi phẫn của Khấp Sư cũng không phải giả, những người khác cũng hết sức tò mò nhìn chằm chằm vào Tề Hoan.

    “Sao có thể, nếu không sao con có thể bị bắt nhanh gọn như thế này chứ?” Tề Hoan cũng không ngốc đến mức nói ra việc mình đã đồng hành với người Ma đạo, bằng không chưa cần Khấp Sư động thủ, nhưng kẻ chính đạo này nhất định sẽ không bỏ qua cho nàng.

    “Cái chết của Tam đệ ta nhất định có liên quan đến ngươi, bằng không vì sao Thiếu chủ Thiên Ma môn kia lại giết Tam đệ, còn làm trọng thương Tứ đệ ta?” Tuy Tề Hoan không muốn nói nhưng Khấp Sư cũng không có ý định giữ bí mật.

    Sắc mặt mấy lão đạo thoáng thay đổi, Tề Hoan trong lòng lộp bộp vài tiếng, tuyệt đối không thể để bọn họ biết mình quen Mặc Dạ, nếu không vấn đề sẽ vô cùng nghiêm trọng, “Con mắt nào của ngươi thấy hắn làm thế là vì ta? Rõ ràng là do các ngươi trộm kiếm của người ta, bị người ta giết hại rồi chỉ biết vu oan cho ta.”

    Tề Hoan cố ý đánh trống lảng, dù sao hiện giờ nàng và Khấp Sư đều không có nhân chứng, là thật hay giả thì những người ở đây cũng không có biện pháp kiểm chứng, cho dù hoài nghi cũng không thể làm gì mình.

    Nếu thật sự không thể lăn lộn ở chính đạo thì cùng lắm là đi tìm Mặc Dạ nương tựa. Mọi chuyện đều do hắn gây ra, Tề Hoan không tin hắn sẽ không chịu trách nhiệm với nàng.

    “Dù sao đi nữa, Hoa Hoan Tử thế chất là tiểu bối, Khấp Sư cần gì phải khó xử nàng.” Lần này mở miệng chính là một lão đạo ôn nhuận như ngọc, lão đạo này râu tóc bạc phơ, trên mặt luôn treo nụ cười dịu dàng, nụ cười của hắn khiến cho người ta thả lỏng. Người này chính là thái thượng lão nhân của phái Thục Sơn.

    Nghe mấy người này nói qua nói lại, nói đến nói đi mà chẳng được tác dụng gì, Tề Hoan cũng biết ngoài việc đánh cược một ván sẽ không có biện pháp khác. Thế nhưng hiện giờ mạng nhỏ của nàng vẫn nằm trong tay Khấp Sư, ai biết sau khi đàm phán quyết liệt thì mạng nhỏ của mình có thể giữ được hay không.

    Ngay tại lúc mọi người còn đang giằng co, Tề Hoan bỗng cảm thấy tiểu hồ ly trong ngực nàng giật giật, nàng thầm kêu một tiếng không ổn, đầu nhỏ lông xù của tiểu hồ ly đã thò ra ngoài rồi.

    Tốt rồi, Khấp Sư trông thấy Cửu Vĩ Thiên Hồ mình muốn tìm ở ngay trên người Tề Hoan thì vui vẻ thò tay vào ngực Tề Hoan tìm kiếm.

    Tiểu hồ ly kia cũng không tầm thường, tay của Khấp Sư còn chưa chạm vào nó thì vèo một cái, nó đã nhảy khỏi người Tề Hoan. Tề Hoan mở to hai mắt nhìn nó né hai cái trên mặt đất rồi bỏ chạy đi xa tầm trăm thước.

    Sau khi trông thấy Cửu Vĩ Thiên Hồ xuất hiện, mắt những người kia cũng đều trừng lớn, mỗi người mang mục đích khác nhau nhìn chằm chằm tiểu hồ ly. Tuy tốc độ tiểu hồ ly không tệ nhưng cũng chả là gì so với Khấp Sư, Tề Hoan trong lòng sốt ruột nhưng cũng không có biện pháp ngăn cản.

    Nhưng vì muốn bắt tiểu hồ ly nên Khấp Sư ném Tề Hoan đi, may mắn hắn không trực tiếp bẻ gãy cổ nàng.

    Thấy đồ đệ nhà mình được thả, Hư Không Tử cũng không để ý Cửu Vĩ Thiên Hồ, vội vàng giấu Tề Hoan ra phía sau mình.

    Từ sau lưng sư phụ thò đầu ra, Tề Hoan thấy tiểu hồ ly sắp bị Khấp Sư bắt được, trong miệng nó đột nhiên phát ra tiếng oa oa kì quái, Tề Hoan chỉ thấy trước mắt có một luồng sáng bạc hiện lên. Lần này thì phiền toái lớn rồi, nàng âm thầm thở dài.


    Xong chương 60
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 61: Tiền đồ mù mịt
    Vốn nghĩ rằng sẽ rất dễ dàng có thể bắt được Cửu Vĩ Thiên Hồ, Khấp Sư cũng hơi yên lòng một chút, ai ngờ không đợi tay của hắn chạm vào tiểu hồ ly, đột nhiên cảm thấy từ phía sau truyền đến một mùi tanh nồng, tiếng tê tê vang lên bên tai cực kỳ giống tiếng rắn thè lưỡi.

    Mấy người vốn đứng ở một bên xem náo nhiệt sau khi nhìn thấy quái vật to lớn kia sắc mặt cũng không nhịn được mà biến đổi, phía sau Khấp Sư, con rắn đứng thẳng lên, cả thân thể tiến vào đám mây, một cái đầu to lớn từ trong đám mây lộ ra, trong đôi mắt màu bạc có một điểm sáng lóe lên.

    Tề Hoan ở phía sau Hư Không Tử chợt than thở, nhìn người ta một chút đi, cả người như quả cầu nha, nói lớn liền lớn nói nhỏ liền nhỏ, khi lần đầu tiên nhìn thấy nó, nó cũng chỉ hơi lớn một chút, hiện tại thì hay rồi, nếu con Đằng xà này nằm xuống ngủ một giấc có lẽ có thể chiếm hết cả dãy núi Thanh Vân đó, sau này nếu gặp chuyện đi chiếm địa bàn thì nên đem theo nó là tốt nhất.

    “Đồ đệ, vật này con lấy từ đâu vậy?” Hư Không Tử nhìn hồi lâu cũng không nhìn ra con Đằng xà này rốt cuộc thuộc cái giống gì, dị thú hoang dã thời thượng cổ đã sớm bị diệt sạch, mọi người mới chỉ nghe tới tên Đằng xà ở trong truyền thuyết mà thôi, huống chi Tiểu Ngân là giống biến dị, nay vừa hiện thân một cái, không ai biết được rốt cuộc nó thuộc giống xà gì.

    “Hắc hắc, đi đào mộ một tu sĩ thượng cổ, lấy từ trong đó ra.” Tề Hoan không cố ý giấu diếm lai lịch của Đằng xà, dù sao sư phụ lão nhân gia nhất định sẽ che chở cho mình, nếu Tề Hoan nói con rắn này do Mặc Dạ đưa cho, có lẽ Hư Không Tử cũng sẽ không bởi vì Tề Hoan có liên quan với người ma đạo mà đối xử khác với nàng.

    “Lần sau nếu mang theo loại vật nguy hiểm như thế này, nhớ thông báo với sư phụ một tiếng.” Mắt thấy nước miếng của Đằng xà đem núi Thanh Vân ăn mòn sạch sẽ, Hư Không Tử rất chi là đau lòng.

    Khấp Sư lúc này mới nhận thấy có chuyện gì đó không ổn, chờ hắn vừa quay đầu lại, nhìn thấy con Đằng xà miệng to như chậu máu, giống như hắc động đang muốn cắn về phía mình.

    Sinh tử trước mắt, Khấp Sư rốt cuộc buông tha cho việc bắt tiểu hồ ly, ngược lại đi đối phó với Đằng xà. Thân ảnh tiểu hồ ly nhảy hai bước, nhẹ nhàng chạy về bên cạnh Tề Hoan, cào cào cổ áo của nàng chui vào.

    Tề Hoan mở hé áo, nhìn con tiểu hồ ly nằm úp sấp trước ngực, nghe tiếng thở ổn định của nó, không biết nên biểu đạt tâm tình lúc này thế nào.

    Không hổ là Cửu Vĩ Thiên Hồ, lại còn có thể sử dụng kế điệu hổ ly sơn, mặc dù thoạt nhìn hơi nguy hiểm, nhưng đích thực đã có thể cứu Tề Hoan ra từ tay Khấp Sư, dĩ nhiên, điều kiện tiên quyết là tiểu hồ ly cùng Đằng xà đã bàn bạc trước.

    Tề Hoan cũng kỳ quái, bình thường Đằng xà nhìn thấy tiểu hồ ly hầu như đều đi vòng qua, cũng không biết tại sao hai bọn chúng lại làm việc ăn ý được như thế.

    Thật ra thì Đằng xà cũng không sợ tiểu hồ ly, có điều nó từ nhỏ đã rất ghét mùi trên người hồ ly, cho nên mới ra sức tránh nó.

    Nếu là bình thường, Đằng xà đã sớm một ngụm nuốt vào bụng, mấu chốt là tiểu hồ ly cũng thuộc về dị chủng hồng hoang, linh khí lưu chuyển trong thân thể cũng mang theo hơi thở của hồng hoang, nói như thế nào thì đều đi ra từ một chỗ, cho nên Đằng xà mới không đem tiểu hồ ly nhét vào kẽ răng.

    Vừa mới bắt đầu, Tề Hoan còn có thể miễn cưỡng nhìn rõ quá trình giao thủ của Đằng xà cùng Khấp Sư, nhưng về sau, tốc độ của bọn họ càng lúc càng nhanh, ánh mắt của Tề Hoan căn bản không theo kịp, có điều nhìn vẻ mặt hả hê của mấy lão đạo, Tề Hoan biết, Khấp Sư nhất định bị yếu thế.

    Quả nhiên, sau khoảng một nén hương, chỉ thấy thân hình Đằng xà hơi thu nhỏ lại, cái đuôi thô to màu bạc hết sức chính xác đâm vào trước ngực Khấp Sư.

    Khấp Sư mặc dù là tu sĩ Đại Thừa kỳ, nhưng tu sỹ chủ yếu đều tu pháp thuật, thân thể dĩ nhiên không thể khủng bố như Đằng xà, một đuôi của Đằng xà này trực tiếp đem Khấp Sư đánh bay.

    Mắt thấy Khấp Sư biến thành một điểm đen nhỏ phía chân trời, Tề Hoan âm thầm cảm thấy may mắn, may mà ban đầu Mặc Dạ cho Đằng xà đi theo, nếu không thật không dám nghĩ đến hậu quả.

    Đối phó với Khấp Sư xong, Đằng xà quay đầu lại hướng về phía đạo cô kia chậm chạp hành động, mới vừa rồi đạo cô đối với Tề Hoan có địch ý sâu nhất, căn cứ vào nguyên tắc trảm thảo trừ căn (diệt cỏ tận gốc) của Mặc Dạ, Đằng xà chuẩn bị đem đạo cô kia xử lý sạch luôn một thể.

    “Đồ đệ, đem con rắn kia thu hồi lại đi, hiện tại không thể động đến Ấn Thường, nếu không con tiểu xà của con khó giữ được tính mạng.” Hư Không Tử dùng thần thức truyền âm cho Tề Hoan.

    Ấn Thường cũng không phải trưởng lão Côn Luân, gia tộc của nàng cùng phái Côn Luân có quan hệ rất sâu xa, cho nên vẫn lấy thân phận được cung phụng sống ở phái Côn Luân.

    Ấn gia ở Nam Hải, mặc dù chỉ là môn phái tu tiên, nhưng trong gia tộc lại có hai tu sĩ Độ Kiếp kỳ, còn nghe nói có một người đã có thể phi thăng nhưng vẫn ở lại nhân gian.

    Cho nên Ấn Thường vốn chỉ là một tu sĩ sơ kỳ Độ Kiếp mới có thể vô lễ ở trước mặt Hư Không Tử như thế, theo lý thì khi nàng nhìn thấy Hư Không Tử hẳn phải hành đại lễ, nhưng nàng chỉ gật đầu mà thôi, Hư Không Tử cũng không ỷ vào thân phận của mình, cho nên chỉ có thể giả bộ như không thấy.

    “Gọi Tiểu Ngân về.” Tề Hoan không nói với Đằng xà, huống chi nàng cũng không muốn để những người đó biết nàng cùng Đằng xà có quan hệ, cho nên chỉ có thể bảo tiểu hồ ly trao đổi với Đằng xà.

    Dù sao bọn chúng đều là thú, mặc dù không cùng loài giống, nhưng tất cả bọn chúng vẫn dùng thú ngữ (ngôn ngữ của loài vật) a, liên lạc hẳn là không có vẫn đề gì đi.

    Tiểu hồ ly nghe lời thò đầu ra, kêu chít chít hai tiếng, Tề Hoan cũng không biết nó rốt cuộc có ý gì, mắt thấy Đằng xà ở trước mặt Ấn Thường đột nhiên giống như đã trút giận, vèo một tiếng hóa thành một đạo ngân quang, bay trở về trên tay Tề Hoan, thành thành thật thật cuộn tròn tiếp tục ngủ.

    Mới vừa dạo một vòng sinh tử, mặt Ấn Thường trắng bệch như tờ giấy, muốn mở miệng nói điều gì đó, ánh mắt liếc nhìn thấy đạo ngân quang trên tay Tề Hoan không nhịn được run run một chút, sau đó trợn mắt nhìn Tề Hoan một cái rồi quay người đi.

    Mấy người khác thấy không còn trò vui gì, tất cả cũng rối rít cáo từ, mặc dù vừa rồi mọi người náo loạn khiến Hư Không Tử rất không thoải mái, nhưng lão cũng không so đo, cùng bọn họ khách khí hai câu rồi đem người đưa đi.

    Những người này không phải không hiếu kỳ với Đằng xà, song mấu chốt là con vật này một đuôi quét qua liền ngay cả Khấp Sư Đại Thừa kỳ cũng có thể quét bay, thì người nào có dũng khí a, ai biết nó có thể không hài lòng mà cho người ta một đuôi hay không.

    Bọn họ tự nhận là thân thể không có cứng rắn như Khấp Sư của Yêu tộc, nếu như bị Đằng xà làm hỏng làm sao tu thành Tán Tiên, tất cả mọi người đều đã đến Đại Thừa kỳ rồi, hiện tại chỉ chờ chút thời gian để phi thăng, người nào nhàm chán lại muốn chết như vậy?

    “Sư phụ, ta vừa đắc tội với đạo cô kia, có chuyện gì nguy hiểm không?” Tề Hoan đều mỗi lần chọc xong chuyện mới tỉnh lại, dĩ nhiên không phải nàng hối hận, mấu chốt là tu sĩ Độ Kiếp kỳ mỗi ngày đều nhớ đến nàng, ai có thể ngủ ngon giấc a.

    “Không có chuyện gì, cho dù ngươi không đắc tội với nàng, nàng cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi, Thanh Tiêu là quan môn đệ tử của nàng.”

    Hư Không Tử khoát tay căn bản không đem Ấn Thường để ở trong lòng, Ấn Thường cũng chỉ là nhờ thế lực sau lưng lớn một chút thôi, lão cũng không thật sự sợ Ấn gia Nam Hải.

    Huống chi Tu Chân giả vốn là nghịch thiên, làm sao có thể sợ đầu sợ đuôi đủ thứ chứ, thật ra thì nghe những lời cạy khoáy của Tề Hoan với Ấn Thường, Hư Không Tử rất sảng khoái.

    Trong lòng Tề Hoan thở dài, nhắm mắt theo sư phụ về phía đỉnh núi. Dù sao phái Côn Luân bị nàng đắc tội, cũng không chỉ một tu sĩ Độ Kiếp kỳ, đi một bước được một bước, nếu nàng ta lại tìm tới gây phiền toái cùng lắm thì cho Đằng xà nuốt nàng ta, rồi hủy thi diệt tích (hủy xác xóa dấu vết), thật tốt.

    Mặc dù Tuyệt Sát Lệnh còn chưa có biện pháp giải quyết, nhưng biết bên cạnh Tề Hoan có một hộ vệ khủng bố như vậy, Hư Không Tử cũng yên tâm, cũng không biết đã chui vào nơi nào bế quan rồi.

    Về phần Hư Linh Tử cùng Hư Dương Tử thì không biết sự kinh khủng của Đằng xà, kết quả đem Đằng xà đánh thức, cả hai bị Đằng xà phun ra một khối băng khổng lồ giam ở bên trong, khó khăn một hồi mới chui ra được, sau đó cũng mất tích, Tề Hoan cảm thấy bọn họ hình như là đi chạy nạn.

    Cuộc sống lại khôi phục, Tề Hoan ngày ngày ngoại trừ tu luyện lại đến phía sau núi kiếm đồ ăn, hoặc là quấn lấy hai sư điệt tập luyện điều khiển phi kiếm, cứ như vậy cuộc sống bình lặng trôi qua, thoáng cái đã hơn nửa năm.

    Tìm được “Địa chi đạo” xong Tề Hoan cũng không có vội vã tu luyện, nàng tiến vào Kết Đan kỳ chưa lâu, vững chắc cảnh giới mới là quan trọng nhất, lúc rỗi rãi nàng cũng mở “Địa chi đạo” ra nhìn một hồi, mặc dù xem có thể miễn cưỡng hiểu một chút, nhưng nguyên tắc tu luyện có chút không thể tưởng tượng nổi, cho nên trong khoảng thời gian ngắn nàng không có ý định tu luyện, trên thực tế nàng muốn tu luyện cũng không có biện pháp.

    Trên “Địa chi đạo” ghi lại, Nguyên Anh, còn gọi là luyện linh thể, tu luyện công pháp này xong, Nguyên Anh kết xuất không phải nhân linh, mà là thiên địa chi linh, nếu nói lưỡng nghi sinh tứ thượng, Tề Hoan suy nghĩ một chút, đoán chừng Nguyên Anh mình tu ra phải là bốn linh thú trong truyền thuyết.

    Muốn tiếp tục tu luyện, Tề Hoan nhất định phải tìm được bốn loại Tiên Thiên Linh Thể – Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, hấp thu tinh hoa của chúng, sau đó mới có thể kết xuất Nguyên Anh.

    Tề Hoan mới đầu còn ôm một tia hy vọng, nghe Linh Vân Tử giới thiệu về Tiên Thiên Linh Thể xong, dường như đã chặt đứt ý niệm tu ra Nguyên Anh trong đầu.

    Linh Vân Tử nói năm trăm năm trước Tiên Thiên Hỏa Linh xuất thế, lúc ấy cả Tu Chân giới khiếp sợ, bởi vì Hỏa Linh kia đã chết không dưới một ngàn Tu Chân giả, cuối cùng Hỏa Linh bị Tuyệt Kiếm -chưởng môn của Thiên Kiếm Môn lúc đó thu về, lúc ấy nếu không phải Tuyệt Kiếm đã đến Đại Thừa hậu kỳ đỉnh, e là hắn đã sớm bị đám người đánh chết, về phần Hỏa Linh cuối cùng đã bị luyện hóa hay bị ăn cũng không ai biết được, bởi vì Tuyệt Kiếm ba trăm năm trước đã phi thăng.

    Tề Hoan tự nhận tiền đồ mù mịt cho nên hiện tại cả ngày nàng thích nhất chính là huấn luyện tiểu hồ ly, đừng hiểu lầm, nàng không phải muốn dạy tiểu hồ ly pháp thuật, mà là đem tiểu hồ ly huấn luyện như con chó nhỏ.

    Ví dụ như ném một đùi gà xuống và bắt nó đi nhặt, vân vân, có điều tiểu hồ ly rất thông minh, Tề Hoan còn chưa chơi đủ, nó đã chán không thèm chơi nữa.

    Cuối cùng Tề Hoan chỉ có thể đem sự chú ý chuyển tới Đằng xà, hình như người ta căn bản không thèm để ý đến nàng, trừ thời điểm Tề Hoan cho nó ăn thì nó mới miễn cưỡng há mồm ra, còn lại thì đều ngủ.

    Người ta nuôi sủng vật để cho vui, nàng nuôi sủng vật thì ngược lại. Tiểu hồ ly không có thịt ăn thì tuyệt thực, Đằng xà không có củ cải thì hướng về phía Tề Hoan chảy nước miếng, may mắn Hoa Hiển Tử có thể dùng pháp thuật thúc cây củ cải mau lớn, mặc dù mùi vị không tốt lắm, nhưng lại thắng ở chỗ số lượng lớn, Đằng xà cũng ăn thỏa thích.

    Hôm nay, Tề Hoan đang ở trên đỉnh Vong Ưu nhổ củ cải, đột nhiên một nam tử xa lạ bước vào, người nọ nhìn thấy Tề Hoan xong vẻ mặt kích động, hô to một tiếng “Sư muội” sau đó đi lên muốn ôm, may mắn Tề Hoan ỷ vào độn thuật cao siêu, trước khi hắn tiến đến đã chạy mất.


    Xong chương 61
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 62: Tiến về Âm Sơn

    Thấy có một vị sư huynh không biết từ chỗ nào chui ra quấy rầy, Tề Hoan không có cách nào xác định thân phận của hắn cho nên trước tiên trực tiếp dùng Địa Võng đã tu sửa kha khá trói người kia lại.

    Bởi vì ba lão đầu có thể chứng minh thân phận hắn đều không thấy bóng dáng đâu, cho nên người duy nhất có thể biết hắn là ai chỉ có Tiên Tử sư huynh gần đây vừa rời núi Thanh Vân, mà Linh Vân Tử cùng Linh Phong Tử đều không biết mình còn có một vị sư bá như vậy.

    Cho nên dù là động cơ trong sáng, muốn chuẩn bị cho sư muội một sự kinh hỉ đi nữa, thì Hoa Kiền Tử thật bất hạnh đã bị tiểu sư muội của mình treo ngược lên cây ăn quả trên đỉnh Vong Ưu, phơi mấy ngày.

    Lúc mới bị treo lên trong lòng Hoa Kiền Tử còn đang cười trộm, mình là một tu sĩ Hóa Thần kỳ, sao có thể tùy tiện bị trói lại chứ, nhưng sau khi bị treo lên cây rồi hắn mới phát hiện, người trói mình tuy tu vi không đáng kể, nhưng tấm lưới này thì lại có lai lịch thật lớn.

    Hắn không nhận ra địa võng, nhưng hắn từng được chứng kiến lôi kiếp, hắn biết trong này ẩn chứa một lượng lôi kiếp khá lớn, chỉ cần hắn vọng động, đoán chắc da thịt toàn thân sẽ bị cháy khét mất.

    Cho nên khi Hư Không Tử xuất quan, trở lại đỉnh Vong Ưu, nhìn thấy đầu tiên không phải là đồ đệ bảo bối, mà là sư chất đã bị treo ngược đến não xuất huyết kia.

    “Sư huynh uống trà.” Tuy nói là hiểu lầm, nhưng Tề Hoan đúng là đã bất kính với sư huynh đồng môn, nếu bị phạt thì có lẽ Tề Hoan cũng phải diện bích ở Khô Thủ Phong nhiều năm, cũng may Hoa Kiền Tử không ghi thù, Tề Hoan dâng trà tạ tội xong hắn cũng không so đo nữa.

    “Kiền Tử a, lúc trước không phải ngươi nói đến Quy Khư tu luyện sao, sao lại chạy về?” Hư Không Tử bưng ly trà, bên trong không phải nước trà mà là nước trái cây.

    Một núi trái cây không ai ăn, trên đỉnh Vong Ưu người thưa thớt chỉ có hai thầy trò ăn cũng không hết, mà căn bản là các đệ tử khác trong phái cũng không dám ăn, đồ Tề Hoan trồng, khoan hãy nói là giống cây gì, chỉ cần trên đó có dính hai chữ Tề Hoan thì mọi người đều chạy xa, đừng nói đến chuyện ăn trái cây.

    Lần trước Tề Hoan ôm một giỏ lê cho các đệ tử ngoại môn ăn, kết quả thiếu chút nữa đem vợ con nhà người ta dọa phát khóc, Tề Hoan trở lại còn buồn bực thật lâu, mình cũng không ăn thịt người, sao nhìn thấy nàng lại tay chân tê dại, toàn thân run run là sao!

    Thay vì nhìn trái cây khắp núi rơi rụng, còn không bằng ép lấy nước hoa quả, cho nên gần đây nước uống trên núi Thanh Vân đều biến thành nước trái cây, chưởng môn ra lệnh, ai cũng không dám không cổ vũ, có điều cũng may nước trái cây kia mùi vị không tệ, không có gây ra án mạng.

    “Sư thúc, chuyện ngài nói đã là chuyện của một trăm năm trước a.” Hoa Kiền Tử đầu đầy hắc tuyến, sớm biết sư thúc ngoài chuyện tu luyện thì sẽ không để ý đến những chuyện bên ngoài mà, căn bản không hề nhớ rõ thời gian đã trôi qua bao lâu.

    “A, so với lần trước ngươi trở về núi thì ra đã qua hơn một trăm năm, khó trách ta nhìn ngươi có chút già rồi.” Hư Không Tử gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

    “. . . . . . .” Hoa Kiền Tử lòng bàn tay bất ổn một cái, ly trà trong tay vỡ thành từng mảnh, hắn thừa nhận mình đã hơn một ngàn tuổi rồi, đúng là không còn trẻ nữa, nhưng sư thúc dùng từ già để hình dung thì cũng có chút quá đáng đi.

    “Sư thúc, con lần này trở về là có chuyện muốn nói với người.” Hoa Kiền Tử miễn cưỡng khống chế tâm tình, hắng giọng một cái, vẻ mặt trở nên nghiêm túc.

    “Hửm, chuyện gì?” Hư Không Tử có chút kinh ngạc hỏi.

    Mặc dù tu vi của Hoa Kiền Tử không quá cao siêu, dĩ nhiên, đây cũng chỉ là so sánh với lão, nhưng Hoa Kiền Tử từ trước đến nay luôn là người làm việc cẩn trọng, nếu không phải chuyện lớn, căn bản hắn sẽ không trở lại môn phái tìm người.

    Thật ra thì Tề Hoan vẫn không biết rằng, Hư Dương Tử và Hư Linh Tử sở dĩ đem đồ đệ đuổi ra khỏi sơn môn thực ra còn có một nguyên nhân khác, hai người bọn họ thu những đồ đệ này phần lớn thân phận đều có chút vấn đề. Ví dụ như Hoa Kiền Tử, phụ thân của hắn chính là ma tu. Phụ thân của hắn khi còn sống giao hảo với Hư Linh Tử cho nên sau khi phụ thân mất hắn đã bái Hư Linh Tử làm sư phụ.

    Mặc dù chuyện này đều cực kỳ bí mật, nhưng nếu bị người ta biết thì dù sao cũng sẽ không tốt đối với phái Thanh Vân, cho nên những đệ tử này sau khi đến Nguyên Anh kỳ đều vội vã rời khỏi núi Thanh Vân, một là bọn họ đã có khả năng tự vệ, hơn nữa bọn họ cũng không muốn để cho sư môn bị liên lụy bởi bản thân mình.

    Cho nên trên núi Thanh Vân mới không có mấy người biết đến Hoa Kiền Tử, nên trên thực tế chỉ cần bọn hắn không nói, mấy người Hư Không Tử không nói, bất luận kẻ nào cũng sẽ không biết được thật ra bọn họ chính là đệ tử phái Thanh Vân.

    Về phần vì sao Hoa Hiển Tử phải lưu lại, ngày đó sau khi Khấp Sư đi rồi Tề Hoan mới biết được, thì ra chính sư huynh cũng bị Tuyệt Sát Lệnh, nhưng chỉ cần hắn không ra khỏi núi Thanh Vân thì sẽ không bị nguy hiểm đến tính mạng. Nếu chỉ có một mình hắn dĩ nhiên hắn sẽ không sợ, nhưng vì bên cạnh có thêm người yêu thương, Hoa Hiển Tử không muốn nàng lo lắng, cho nên những năm nay mới ở trên núi Thanh Vân.

    Hai ngày sau, Tề Hoan đi cùng sư huynh Hoa Kiền Tử, còn có cả sư phụ Hư Không Tử, rời khỏi núi Thanh Vân, tới Âm Sơn.

    Ngày đó Hoa Kiền Tử mang đến tin tức, nói là tiên phủ ba trăm năm trước được lưu lại trước khi phi thăng của Tuyệt Kiếm – chưởng môn Tuyệt Kiếm Môn đã được tìm thấy rồi, nghe nói trong tiên phủ của hắn có lưu lại tất cả thiên tài địa bảo, ngay cả thượng phẩm tiên khí, thanh Phách Thiên kiếm cũng ở đó.

    Ở Tu Chân giới có một luật bất thành văn, phàm là khi phát hiện tiên phủ được lưu lại của tiên nhân, mọi người đều có thể đi vào thử vận khí, về phần có thể mò được bao nhiêu chỗ tốt thì phải dựa vào bản lĩnh của từng người.

    Mặc dù Tuyệt Kiếm là người của Thiên Kiếm Môn, nhưng sau khi hắn phi thăng không có điểm mặt chỉ tên xem muốn lưu lại những vật đó cho ai, nên đương nhiên là mọi người muốn chia ra.

    Thật ra thì theo Tề Hoan suy đoán, có lẽ bởi vì Thiên Kiếm Môn không có thực lực, nếu không môn phái nào lại dám xông vào tiên phủ của chưởng môn nhà người ta lưu lại chứ.

    Vốn là Hoa Kiền Tử định một mình đi xem một chút, nhưng sau đó lại nghe nói thanh kiếm nghịch thiên, thần binh Phách Thiên kiếm cũng ở đó, trong lòng liền tính toán.

    Người muốn thanh kiếm này chắc chắn không ít, hắn là một tu sĩ Hóa Thần kỳ, thực lực nói cao không cao nói thấp không thấp, đụng với tu sĩ cùng cấp có lẽ sẽ dễ dàng thắng, nhưng gặp Độ Kiếp kỳ thì sao.

    Cho nên hắn mới trở lại tìm Hư Không Tử thương lượng, dù sao sư thúc của mình ở đó, cho dù lão không động thủ thì chỉ cần đứng đó thôi cũng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn.

    Chủ yếu là hắn biết được sư phụ mình đã tới Độ Kiếp kỳ, nếu trên tay có thêm một thanh thượng phẩm tiên khí thì tỷ lệ thành công sẽ tăng lên nhiều, hắn cũng biết thời điểm độ kiếp không thể giúp được sư phụ cái gì, nhưng thanh kiếm này lại có thể giúp được.

    Dĩ nhiên, những lời này Hoa Kiền Tử vẫn để ở trong lòng không có nói ra, Hư Không Tử thuần túy là bị Tề Hoan thúc giục, Tề Hoan nhớ được Linh Vân Tử từng nói, Tiên Thiên Hỏa Linh bị Tuyệt Kiếm lấy đi, nếu trước khi phi thăng hắn chưa có dùng Tiên Thiên Hỏa Linh thì vật kia rất có khả năng sẽ được lưu lại trong tiên phủ.

    Tiên thiên linh thể khó gặp được đến cỡ nào đương nhiên Hư Không Tử cũng biết, vừa nghe nói đồ đệ cần tu luyện lão dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội này.

    Thật ra thì trong lòng Tề Hoan còn một hy vọng nho nhỏ khác, hắn dù sao cũng coi như người của Thiên Kiếm Môn, mặc dù chỉ là gian tế, không biết lần này có thể gặp được hắn trong tiên phủ hay không, hai người bọn họ đã xa nhau hơn nửa năm rồi.

    Khoảng cách từ núi Thanh Vân đến Âm Sơn cũng không ngắn, ba người ngồi trên hồ lô của Hư Không Tử liên tục trong vòng ba ngày mới tới nơi, nghe Hoa Kiền Tử nói còn chín ngày tiên mộ mới xuất hiện, cho nên dọc đường đi mấy người cũng không gấp.

    Vào ban đêm, Tề Hoan bởi vì mấy ngày ngồi trên hồ lô không thể chịu thêm được nữa, mạnh mẽ yêu cầu tìm khách điếm ngủ một giấc thật ngon. Hai ngày nay, buổi tối nàng đều ngủ trên hồ lô của Hư Không Tử, mặc dù trong hồ lô rất rộng rãi, nhưng dù sao nó cũng là lộ thiên, Tề Hoan vẫn rất lo lắng mình sau khi tỉnh ngủ có thể bị trúng gió, nếu mà bị vẹo mũi lệch miệng thì sau này nàng không cần lập gia đình nữa.

    Hư Không Tử đã nói với đồ đệ mình, chỉ có thể thừa dịp trời chưa sáng đem Tề Hoan cùng Hoa Kiền Tử thả xuống một cái trấn nhỏ để bọn họ chỉnh đốn một phen, chính lão cũng muốn đi bái phỏng một lão bằng hữu ẩn cư ở Âm Sơn, nói ngày mai sẽ cùng Hoa Kiền Tử gặp ở cửa Âm Sơn.

    Sau khi Hư Không Tử đi rồi, Tề Hoan cùng Hoa Kiền Tử đi vào trấn nhỏ, nói là trấn nhỏ, không bằng gọi là thôn núi nhỏ, thôn núi này cách Âm Sơn chỉ khoảng trăm bước, có lẽ bởi vì thường có người nghỉ chân ở đây, cho nên trong thôn vậy mà lại có một khách điếm nhỏ.

    Song thời điểm Hoa Kiền Tử đi gõ cửa cũng không có ai lên tiếng, gõ hồi lâu không thấy ai đáp lời, lúc này trời đã dần tối, mặc dù không đến mức đưa tay ra không nhìn thấy năm ngón, nhưng có lẽ bởi vì không có trăng sáng, nên Tề Hoan cảm thấy trấn này có chút âm trầm.

    Qua một lúc lâu cũng không thấy trong khách điếm có người đáp lời, Hoa Kiền Tử chỉ có thể từ bỏ hướng về phía sư muội mình nói, “Trời không chiều lòng người.”

    “Sư huynh, huynh có cảm thấy nơi này có chút yên lặng quá hay không?” Tề Hoan nuốt nuốt nước miếng, nhỏ giọng nói với Hoa Kiền Tử, chung quanh là nhà bằng cỏ tranh, bị gió thổi phát ra âm thanh kỳ quái, Tề Hoan cảm giác mặc dù mấy năm nay lá gan của mình lớn hơn rất nhiều, nhưng dù sao nàng vẫn là nữ nhân, vẫn sợ quỷ.

    Nghe Tề Hoan nói vẻ mặt Hoa Kiền Tử cũng có chút kỳ quái, tu vi của hắn cao hơn Tề Hoan, năng lực nhìn ban đêm cũng tương đối tốt, lúc vừa mới vào thôn hắn cũng không chú ý, nhưng bây giờ hắn mới phát hiện, những phòng ốc chung quanh dường như đã lâu không có người ở, trên khung cửa giăng rất nhiều mạng nhện, trừ cái khách điếm này ra.

    “Chúng ta bước vào khách điếm này xem một chút.” Hoa Kiền Tử hít một hơi, nhấc chân định đá văng cửa, thì đại môn khách điếm kia tự động mở lớn ra.

    Mở cửa chính là một lão thái thái khô quắt như hột đào, lão thái thái kia run run rẩy rẩy cầm một ngọn đèn, nhìn bộ dạng bước đi nghiêng ngả của bà, Tề Hoan cũng hiểu được vì sao lâu như vậy mới có người đến mở cửa. Có điều nhìn dáng vẻ của lão thái thái này thật giống như hình tượng quỷ trong chuyện xưa a.

    “Sư muội, nơi này có cái gì đó không đúng, cẩn thận một chút.” Lúc Tề Hoan chuẩn bị nhấc chân bước vào khách điếm, Hoa Kiền Tử vội vàng túm lấy cánh tay nàng, nhỏ giọng căn dặn.


    Xong chương 62
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 63: Mạng nhỏ khó giữ

    Nếu như nơi này bình thường, Tề Hoan dám đem đầu Hoa Kiền Tử vặn xuống làm cầu đá lắm, cho dù nàng không phải thiên sư bắt quỷ, cũng có thể nhìn ra gian phòng khách điếm này âm khí nặng nề.

    Không đợi Tề Hoan kịp phòng bị, toàn thân nàng đã mơ hồ tỏa ra từng đạo ngân quang, Tề Hoan vội vàng ngăn cản những lôi võng đang trải rộng quanh người.

    Đều nói cương lôi có thể phá hết tất cả tà túy (1) trong thiên địa, hiện tại quả nhiên danh bất hư truyền, chúng không cần nàng động thủ đã chủ động công kích, đáng tiếc nàng không phải động cơ vĩnh cửu, ở núi Thanh Vân nàng đã dùng hơn nửa năm nghiên cứu mới hiểu rõ, trong cơ thể nàng tổng cộng có ba loại lôi (sét), loại màu bạc là ít nhất, chính là cương lôi, vô cùng hiếm có, không nên dùng nhiều. . . . . .

    (1) tà túy: tai họa, những thứ âm tà quỷ quái, ….

    Màu tím bạc và màu tím đen là kiếp lôi (2), có điều căn cứ vào ghi chép của vị trưởng lão nhàm chán nào đó lưu lại, thì hai loại lôi này cũng cực kỳ hiếm, chỉ có một số kẻ xui xẻo mới gặp phải, căn bản không có khả năng độ kiếp thành công. Dĩ nhiên, của hiếm luôn là thứ tốt, đây là đạo lý mãi mãi không thay đổi.

    (2) kiếp lôi: loại sét xuất hiện khi lôi kiếp tới

    Hai loại lôi kia có thể xuất ra từ trong Thái Cực đồ, đến nay trong đan điền của Tề Hoan còn có hai mảnh vân kiếp (3), nàng đoán, nếu như mình kết xuất được Nguyên Anh, căn bản không cần mạo hiểm tính mạng trước sấm sét tự nhiên nữa, hoàn toàn có thể tự cung tự cấp.

    (1) vân kiếp: mây dẫn sét thường xuất hiện khi độ kiếp

    “Khụ khụ khụ, các ngươi lại đây.” Lão thái thái ngay cả một câu chào khách cũng không có, trực tiếp đem Tề Hoan và Hoa Kiền Tử dẫn đến một gian phòng đầy bụi bặm, cũng không để ý hai người có bằng lòng hay không, đã bưng nến rời đi.

    Hoa Kiền Tử cùng sư muội liếc nhau một cái, bất đắc dĩ gật đầu đồng ý, một gian thì một gian, chỗ nguy hiểm như vậy, lại có sư huynh hộ vệ thì có thể ngủ an ổn một chút, huống chi nữ tử giang hồ cũng không câu nệ tiểu tiết. Trên thực tế, coi như là nửa đêm có sói, thì tuyệt đối chính là Tề Hoan, đáng tiếc nàng đối với loại đồ cổ hơn một nghìn năm này không có hứng thú.

    Gian phòng không biết đã bao nhiêu năm rồi chưa có người ở, Tề Hoan nói gì thì nói cũng chưa từng chịu khổ cực gì, bất đắc dĩ Hoa Kiền Tử đành phải đứng mũi chịu sào.

    May mắn học tiên thuật nhiều năm như vậy cũng không có uổng phí, chỉ khác với Tề Hoan học chuyên nhất lôi hệ, còn Ngũ hành thuật pháp Hoa Kiền Tử đều nắm vững, vung tay lên hóa ra một làn hơi nước, trong nháy mắt tẩy sạch cả căn phòng. Sau đó lại dùng gió thổi, làm cho căn phòng ngay lập tức biến thành phòng cho người ở.

    Tề Hoan đứng ở cửa do dự hồi lâu, rồi đem đá Trấn Lôi ném ra ngoài, trên mặt đất trong nháy mắt bị điện quang màu bạc chiếm hết. Vì thân thể có khả năng cung cấp lôi điện, nên Tề Hoan lựa chọn đem cương lôi dẫn vào đá Trấn Lôi, như vậy có thể tạo thành vũ khí có tính sát thương lớn, hiện tại nàng chỉ cần an ổn ngủ một giấc.

    Lần nữa nhìn thấy Địa Võng, Hoa Kiền Tử thiếu chút nữa thì nhảy lên, may có Tề Hoan năm lần bảy lượt đảm bảo nàng sẽ không làm thương tổn người một nhà, hắn mới chịu thôi, thân làm sư huynh, tinh thần nhường nhịn nhất định phải có, cho nên một cái giường vỏn vẹn trong phòng chắc chắn dành cho Tề Hoan rồi, Hoa Kiền Tử đánh giá xung quanh một phen, lấy ra từ trong tay áo một sợi dây thừng, treo trên hai đầu xà nhà.

    Thì ra không chỉ mình mình phải tiếp nhận sự giáo dục đau khổ của sư phụ, tất cả đều là đồng môn sư huynh muội, năm đó đều bị khổ sở như nhau. Đối với sợi dây kia, trong ký ức của Tề Hoan vẫn còn nhớ rõ, không nghĩ tới Hoa Kiền Tử vẫn giữ làm kỷ niệm.

    Đêm khuya tĩnh lặng, Tề Hoan ôm tiểu hồ ly ngủ, Hoa Kiền Tử cũng ngáy rung trời, hai người không hổ là sư huynh muội, tướng ngủ đều làm cho người ta khó tiếp nhận, Tề Hoan thì gác ngược chân lên thành giường nhỏ hẹp, mà Hoa Kiền Tử thì giống như cá khô treo ngược trên sợi dây, nếu có người xông vào tuyệt đối cho rằng đó là quỷ treo cổ.

    Về phần ngoài cửa, lão thái bà vốn khô quắt như thịt phơi nắng vẫn run run rẩy rẩy cầm giá cắm nến như cũ, có điều đứng trước mặt bà là hàng loạt cương thi không chút biểu tình.

    Lão thái bà giơ nến lên để sát vào một cương thi, nhìn hồi lâu không chớp mắt, lúc này mới hài lòng gật đầu, “Bên trong kia có hai thứ tốt a.” Nói xong, còn quay đầu liếc nhìn cửa phòng đóng chặt, vừa nhìn liền có thể phát hiện ánh mắt bà ta vậy mà lại có màu xanh biếc.

    “Đi, đi vào đem hai thứ thượng hạng kia ra đây.” Lão thái thái chỉ hai con cương thi trước mặt, hai con cương thi kia vậy mà giống như người gật gật đầu, sau đó đi về phía cánh cửa.

    Cũng may Tề Hoan đã bố trí bẫy, hai con cương thi mới vừa bước vào một bước, cả người đã bị lôi quang màu bạc bao vây, trong chốc lát vô thanh vô tức biến thành tro bụi.

    Lão thái thái nhìn cương thi mình khổ tâm luyện chế hơn trăm năm cứ như vậy biến mất, nhất thời lục quang trong mắt bắn ra thật xa, “Quả là đã xem thường các ngươi, nếu vào địa bàn của ta, thì tất sẽ không thể đi ra ngoài được.”

    Cánh tay phải giống như cành củi khô của bà ta khẽ dùng sức, ngọn lửa trên nến vốn đang màu vàng nhạt liền biến thành màu xanh biếc, hơn nữa cao hơn nửa thước, đem bóng của đám cương thi kia phóng to lên, trong đêm khuya nhìn thấy rất có hiệu quả.

    Tề Hoan vẫn chìm trong giấc ngủ, còn tiểu hồ ly ngay khi hai cương thi bước vào cửa thì đã lặng lẽ mở mắt, nghiêng đầu suy nghĩ một chút, rồi dùng móng vuốt khẽ đụng đụng Đằng xà trên cổ tay Tề Hoan.

    Đằng xà buông lỏng thân thể, mềm nhũn rơi xuống giường, bò vòng quanh mép giường một vòng, lại quay về chỗ cũ tiếp tục ngủ. Dường như cảm thấy an ổn rồi, tiểu hồ ly chậm rãi nhắm mắt lại như cũ.

    Ba người một nhà Tề Hoan ngủ như chết, nhưng Hoa Kiền Tử lại không có mệnh tốt như vậy, nói thế nào hắn cũng là người tu đạo, mặc dù chưa từng nhìn thấy Quỷ tu, nhưng chưa ăn thịt heo chả nhẽ lại chưa thấy heo chạy bao giờ? Từ sau khi hai con cương thi tiến vào hắn đồng thời cảm nhận được hơi thở quỷ dị bên ngoài cửa, hiện tại dường như hơi thở này càng thêm nồng đậm.

    Hoa Kiền Tử thở dài, chỉ hy vọng tu vi đối phương không cao, nếu không hắn không biết làm cách nào đối phó với Quỷ tu. Ngiêng đầu nhìn về phía sư muội mình, ai, người không biết gì mới là hạnh phúc a.

    Chờ tới lúc Tề Hoan mở mắt, trời vẫn tối như cũ, nàng còn chưa kịp nhìn xem sư huynh có mạnh khỏe không, thì đã bị cảnh trước mắt làm cho sợ đến ngây người.

    Vừa rời giường đã nhìn thấy một loạt thi thể đối với ngươi tựa tiếu phi tiếu, ngươi sẽ có cảm giác gì, đây tuyệt đối là một loại khiêu chiến trái tim.

    Cuối cùng đời này Tề Hoan đã được nếm trải chuyện còn kích thích hơn cả nhảy cầu, nếu như cho nàng thêm một cơ hội nữa, nàng tình nguyện đeo bao thuốc từ trên 5000m nhảy xuống, còn hơn vừa mở mắt đã nhìn thấy nhiều cương thi lông lá đủ màu sắc đang tươi cười đứng đợi nàng như vậy.

    “Sư huynh của ta đâu?”

    Không cần nghĩ, cứ nói đã, coi như là nghé con mới đẻ không sợ cọp đi, biết rõ trên núi có hổ, đáng tiếc sư huynh đã bị hổ bắt, còn không biết đã bị gặm sạch sẽ hay chưa, về phần mình tại sao không bị bắt, Tề Hoan cho rằng là nhờ có lôi điện trong cơ thể mình, trên thực tế Địa Võng của nàng đã bị phá, mặc dù phá hỏng Địa Võng làm cho lão thái bà kia bị thương không nhẹ.

    “Hắc hắc, tiểu nha đầu chết đến nơi rồi còn nhớ tới sư huynh, thật làm cho lão thái bà ta cảm động.” Cương thi rất có quy củ lui sang hai bên, nhường đường cho lão thái bà kia.

    Sau một lúc, Tề Hoan cuối cùng cũng thấy rõ tướng mạo của lão thái bà này, dựa theo kinh nghiệm hơn hai mươi năm cuộc đời của nàng, lão thái bà này lúc còn trẻ cũng là mỹ nhân đấy, đáng tiếc khi về già rồi còn không phải biến thành quả đào khô sao. Tố chất bên trong quả nhiên rất trọng yếu, Tề Hoan gật đầu, lần đầu tiên vô cùng hài lòng với vẻ ngoài của mình.

    “Ngươi sẽ không đem sư huynh của ta biến thành thứ này chứ?” Liếc nhìn cương thi đầy lông đen sì, Tề Hoan rất khó tiếp nhận việc sư huynh mình biến thành cái thứ kia.

    “Yên tâm, vẫn chưa tới lúc, có điều. . . . . . Hắc hắc hắc hắc, ngươi cho rằng trì hoãn thời gian sẽ có tác dụng sao?” Lão thái bà đột nhiên nhếch miệng cười một tiếng, trong miệng đen ngòm toàn răng vàng khè, làm cho Tề Hoan âm thầm nôn mửa.

    “Ai, sư huynh, sư muội thật xin lỗi huynh.” Tề Hoan đem tất cả lôi điện trong cơ thể tập trung vào đan điền, nhất thời bên trong sấm sét vang dội, ngay cả Tề Hoan cũng có thể nghe thấy âm thanh ầm ầm, lão thái bà cũng nhìn chằm chằm Tề Hoan, vẻ mặt kinh ngạc.

    Sư huynh thất thủ bị bắt, nàng khẳng định cũng không có chỗ tốt gì, bất quá trước mắt nếu không liều mạng sẽ bị biến thành cương thi đầy lông, nếu chọn một, nàng thà tình nguyện tự sát chứ tuyệt đối không muốn bị biến thành như vậy.

    Tề Hoan mở rộng thất khiếu, điên cuồng hấp thu linh khí thiên địa, cửa sổ vốn đóng chặt bị cuồng phong mở ra, bụng Tề Hoan càng lúc càng lớn. Lão thái bà kia còn chưa kịp phòng bị, thì trong lúc bất ngờ miệng Tề Hoan phun ra một quả cầu sét, hướng thẳng mặt bà ta.

    Lão thái bà thân thủ thoăn thoắt tránh được, ai ngờ mới thoát được quả đầu tiên, thì quả thứ hai đã bay tới. Lão thái bà trầm mặt xuống, tay cầm lấy giá nến. Vốn tưởng rằng có thể đẩy ra dễ như trở bàn tay, ai ngờ quả cầu kia lướt qua giá nến trực tiếp đập thẳng về phía mặt bà.

    Bị Cửu phẩm tử điện tiên lôi (4) tạo thành cầu sét đánh trúng tư vị như thế nào, Hư Không Tử biết rõ sự lợi hại trong đó, nhưng lão thái bà kia lại không biết. Thấy thi trượng mình luyện cũng không ngăn cản được cầu sét, trong lòng bà ta nổi lên hỏa khí, liền giơ tay ra đón.

    (4) chính là lôi kiếp cửu phẩm mà Hư Không Tử từng chịu khi độ kiếp.

    Kết quả, tất nhiên là tất cả cùng vui. Hơn hai mươi quả cầu sét không ngừng oanh tạc, cả khách điếm trong nháy mắt không còn tí gì, mặc dù uy lực của cầu sét kém lôi kiếp không ít, nhưng cũng là thiên lôi chính tông a, bị đánh trúng cho dù không chết cũng mất nửa cái mạng.

    Lão thái bà kia chết hay chưa Tề Hoan không rõ, nhưng nàng biết nếu như bây giờ có kẻ tới nữa, nàng nhất định sẽ chết. Lần đầu tiên khống chế lôi điện trong cơ thể, không cẩn thận đã dùng hết rồi, mặc dù hai loại lôi trong đó có thể tái tạo lại, nhưng trước mắt không có lôi võng chống đỡ thân thể mình, kinh mạch có thể sẽ bị nứt vỡ.

    Nàng hiện tại hết sức hối hận, mới vừa rồi tại sao lại hút nhiều linh khí như vậy, có phải ngại mạng quá dài hay không. Sau khi tự kiểm điểm không lâu, hai mắt Tề Hoan trợn ngược, đau đến ngất đi.

    Hơn nửa ngày sau, Hoa Kiền Tử toàn thân cao thấp giống như không có cảm giác bị Đằng xà to bằng cổ tay, dài hơn 2m lôi ra ngoài. Sư huynh muội hai người đều được sắp xếp tốt, còn Đằng xà cuộn tròn ngủ ngon lành bên cạnh.


    Xong chương 63
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 64: Hoạt thi

    Đợi đến khi Hư Không Tử tìm đến, Tề Hoan đã biến thành cả người đầy máu, nếu như lão đến chậm một chút thì có lẽ kinh mạch toàn thân nàng đều đã bị phế đi, bộ dạng hiện tại cũng đã cách cái chết không xa.

    Về phần Hoa Kiền Tử, trên người không biết bị làm sao, mặc dù thoạt nhìn không sao cả, nhưng ánh mắt lại bắn ra hàn quang xanh biếc, hơn nữa thân thể cứng nhắc, giống như đang dần biến thành hoạt thi.

    Mắt thấy không kịp trở về núi Thanh Vân, bất đắc dĩ Hư Không Tử chỉ có thể mang theo Tề Hoan cùng Hoa Kiền Tử đến cửa Âm Sơn, mặc dù còn cách ngày tiên phủ mở ra vài hôm, nhưng ở cửa Âm Sơn đã tập trung rất nhiều đạo sĩ tu tiên.

    Bởi vì lần này có liên quan đến thượng phẩm tiên khí, cho nên người các phái tới đây đều có lai lịch lớn, cùng cấp bậc với Hư Không Tử có tới ba, bốn người.

    Dĩ nhiên, trừ Tu Chân giả chính phái, Yêu tộc cùng Ma đạo tất nhiên cũng sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như vậy, tiên khí không phải càng nhiều càng tốt sao, ai quản thanh tiên kiếm kia có phù hợp với mình hay không, thứ tốt tất nhiên nên để ở trong tay mình rồi, mọi ngươi tới đây đều có suy nghĩ này.

    Dĩ nhiên, còn có rất nhiều người tới tham gia náo nhiệt, ví dụ như Khoa Bình, vị lão bằng hữu của Hư Không Tử ẩn cư ở Âm Sơn. Hắn đã sớm vượt qua thiên kiếp, đã có thể phi thăng thành tiên, nhưng lại cố tình áp chế tu vi của mình, ở lại Âm Sơn trồng hoa tưới cây, thượng phẩm tiên kiếm ở nhân gian tuy hiếm có, nhưng đối với hắn mà nói đều không có chỗ gì để dùng, hắn tới đây thuần túy là vì nhàm chán.

    Vốn là Khoa Bình theo chân Hư Không Tử tới cửa Âm Sơn cùng chờ đồ đệ lão, mặc dù Khoa Bình hằng năm không ra khỏi Âm Sơn, nhưng đối với chuyện lão bằng hữu thu nhận đệ tử mấy năm nay cũng có nghe thấy, hơn nữa còn thu phải một nữ đồ đệ hết sức nghịch ngợm.

    Không nghĩ tới đợi cả ngày không thấy đâu, Hư Không Tử lo lắng hai người gặp chuyện, cho nên tự đi tìm, ai ngờ hôm qua hai người vẫn còn khỏe mạnh, mà hôm nay thì sống chết không rõ.

    Chờ sau khi Hư Không Tử mang hai người đến cửa Âm Sơn, tất cả mọi người đều chú ý thần sắc lão có gì đó không đúng, lại thấy Tề Hoan biến thành toàn thân đẫm máu cùng Hoa Kiền Tử trở thành người thực vật thì liền biết đã có chuyện xảy ra rồi.

    Dĩ nhiên, lúc này không có ai dám tìm phiền phức, nhìn sắc mặt Hư Không Tử cũng biết, nếu ai nói sai một câu, lão đầu này nhất định có thể giận mèo đánh chó.

    Hư Không Tử là ai, ở trong mắt Tu Chân giả trẻ tuổi, lão tuyệt đối là kỳ nhân, là đệ nhất khổ tu giả trong Tu Chân giới, là tấm gương cho bọn họ. Nhưng ở trong mắt thế hệ trước, lão đầu này là lưu manh không nói đạo lý, nếu chó cắn lão một miếng, lão tuyệt đối có thể sẽ cắn lại.

    “Hư Không, chuyện gì vậy?” Ngoài Khoa Bình, không ai dám tới gần Hư Không Tử trong vòng mười thước. Nhìn thấy lão bằng hữu xanh mặt trở lại, Khoa Bình vội vàng lên tiếng hỏi.

    “Đồ đệ cùng sư điệt của ta hôm qua nghỉ ngơi ở trấn nhỏ cách đây trăm dặm, không biết đã bị người nào ám toán.” Hư Không Tử sau khi tìm thấy Tề Hoan đã dùng thần thức tìm trong vòng một trăm dặm, nhưng không tìm thấy một người sống nào.

    “Này. . . . . Đồ đệ của ngươi giống như bị tẩu hỏa nhập ma, về phần sư điệt của ngươi. . . . .” Khoa Bình đưa tay chạm vào thân thể cứng ngắc của Hoa Kiền Tử, vẻ mặt rất xấu, “Hình như là bị Quỷ tu luyện thành hoạt thi mất rồi, trừ phi đem kẻ đó giết đi, nếu không rất nhanh sẽ mất hết lý trí biến thành cương thi.”

    Đối với quỷ tu Khoa Bình biết nhiều hơn Hư Không Tử một chút, mặc dù hắn không có biện pháp ngăn cản Hoa Kiền Tử biến thành cương thi, nhưng lại có thể ức chế thi độc trong cơ thể hắn, để cho hắn tạm thời khôi phục lại bình thường.

    Về phần Tề Hoan, nàng chẳng qua là hấp thu quá nhiều linh khí, lại không có biện pháp hấp thu hoàn toàn, làm cho kinh mạch thiếu chút nữa vỡ nát. Cũng may lôi võng trong cơ thể nàng đang từ từ khôi phục, mặc dù bên ngoài thoạt nhìn hơi chật vật, nhưng thực tế cũng không có gì đáng ngại.

    Thừa dịp còn mấy ngày, kinh mạch của Tề Hoan được Hư Không Tử cùng Khoa Bình chữa trị đã rất nhanh khôi phục như lúc đầu, một Tu Chân giả Đại Thừa kỳ cùng một tiên nhân, dù Tề Hoan muốn chết cũng rất khó.

    Không chỉ kinh mạch của nàng khôi phục, lôi công trong cơ thể nàng cũng đã từ từ khôi phục, song trải qua lần này, Tề Hoan cảm thấy lôi điện trong Thái Cực đồ có chút biến hóa, cảm giác dường như lôi trong đó hơi có màu đỏ, chỉ là Tề Hoan không có thời gian nghiên cứu tỉ mỉ, sau khi nàng tỉnh lại Hoa Kiền Tử vẫn sống chết không rõ.

    Tề Hoan nhìn Hoa Kiền Tử hôn mê bất tỉnh, trong lòng tự trách, nếu như không phải mình đòi tìm phòng ở trấn nhỏ ngủ một đêm, thì căn bản sẽ không xảy ra nhiều chuyện như vậy, sư huynh cũng sẽ không bị trúng chiêu của lão yêu bà kia.

    “Tề Hoan?” Lúc Đông Nguyên đẩy cửa tiến vào, đã nhìn thấy Tề Hoan một tay chống cằm, đang than thở ở đầu giường Hoa Kiền Tử.

    Giọng của Đông Nguyên hấp dẫn lực chú ý của Tề Hoan, Tề Hoan quay đầu lại nhìn Đông Nguyên, lộ ra một nụ cười khổ, mặc dù trông thấy Đông Nguyên nàng rất vui, nhưng hiện tại nàng quả thật không cười nổi.

    “Ngồi đi, tại sao huynh cũng tới đây?” Tề Hoan chỉ ghế nhỏ bên cạnh, nhẹ giọng hỏi.

    “Sư phụ cho ta đi ra ngoài cùng người để có thêm kiến thức.” Đông Nguyên vừa trả lời Tề Hoan nhưng ánh mắt cũng không rời khỏi nàng, thoáng cái đã một năm không gặp, mặc dù hai đầu lông mày có chút mỏi mệt, nhưng khí chất vẫn như trước kia. Lúc trước cảm giác nàng giống như chưa trưởng thành, hiện tại đã thành thục hơn nhiều, lại có cảm giác mới mẻ hơn.

    “Chưởng môn các huynh tốt rồi chứ?” Trong lúc nhất thời Tề Hoan cũng không biết nên nói gì với hắn, hiện tại trong lòng nàng rất đau khổ, chỉ muốn khóc không muốn cười.

    “Ừ, làm sao muội rời khỏi Yêu tộc được, tộc trưởng yêu tộc kia lại dễ dàng để muội đi như vậy sao?”

    Nghĩ đến những thứ chưởng môn phải đưa cho yêu tộc sau khi khôi phục, khóe mắt Đông Nguyên không nhịn được co quắp một chút, mệt hắn thiếu chút nữa nghĩ Khinh Sắc là người tốt, không nghĩ tới hắn ta căn bản chính là Chu Bái Bì, à không nhầm rồi, Chu Bái Bì cũng không ngoan độc như vậy.

    “Ừm, hắn có quen biết sư huynh ta.” Tề Hoan lại lấy Ti Không Lăng ra nghịch, trong chốc lát hết gấp thành bướm rồi lại thành chuột.

    “Yêu tộc kia. . . . . vì sao lại phát ra Tuyệt Sát Lệnh?” Câu hỏi của Đông Nguyên thật ra có chút không thích hợp, nếu như là ngày thường hắn tuyệt đối sẽ không hỏi như thế, nhưng sau khi thấy Tề Hoan, hắn vội vàng muốn biết được rốt cuộc nàng đã gặp chuyện gì ở Yêu tộc, tại sao lại bị Tế Tự điện của Yêu tộc truy nã.

    Tề Hoan ngẩng đầu nhìn vào mắt Đông Nguyên, “không có gì, chỉ là đắc tội với trưởng lão Tế Tự điện.” Mặc dù trong lòng biết nếu như nói thật với Đông Nguyên, hắn cũng sẽ không đi nói lung tung, nhưng lời đến khóe miệng rốt cục vẫn không nói ra.

    “Vậy thì. . . . . Ta đi ra ngoài trước, lúc khác lại tới thăm muội.” Dường như nhìn ra Tề Hoan không có tinh thần, mặc dù trong bụng còn nhiều lời muốn nói, song Đông Nguyên cũng nhịn xuống.

    “Ừ, hôm khác gặp sau.” Tề Hoan miễn cưỡng cười cười, đưa mắt nhìn Đông Nguyên đi ra khỏi gian phòng mới xây tạm này.

    “Đồ đệ, tiên phủ mở ra rồi, đi vào cùng sư phụ đi.” Đông Nguyên mới đi không lâu, Hư Không Tử liền chui vào, không nói rõ liền kéo tay Tề Hoan đi ra ngoài.

    “Sư phụ, con . . . . .” Tề Hoan ngoái đầu nhìn Hoa Kiền Tử, nàng đi rồi nếu sư huynh xảy ra chuyện thì phải làm sao?

    “Không có chuyện gì, bá bá Khoa Bình của con không đi, có hắn trông coi Hoa Kiền Tử khẳng định sẽ không sao đâu. Ta đoán lão thái bà hôm nọ ám toán các ngươi hôm nay cũng tới, để cho vi sư hảo hảo trừng trị mụ ta.” Hư Không Tử càng nói sắc mặt càng dữ tợn.

    Nghe sư phụ nói đã sắp xếp xong xuôi, Tề Hoan gật đầu đi theo sau Hư Không Tử ra ngoài. Tiên phủ mà Tuyệt Kiếm lưu lại không hề xa hoa như của những người khác, ngay cả cửa vào cũng cực kỳ bí mật, nhưng đại trận bố trí ở cửa vào cũng không phải là bày cho đẹp mắt.

    Các môn phái đều đưa ra cao thủ bày trận giỏi nhất, mất thật nhiều khí lực mới có thể phá vỡ trận pháp. Chui vào hang động cao hơn một thước, cước bộ Tề Hoan vững vàng đi ở phía trước Hư Không Tử. Phía trước nàng là tán tu, đoán chừng tu vi là ở Nguyên Anh kỳ.

    Mặc dù mọi người đều cạnh tranh với nhau, nhưng ở cửa vào không ai động thủ, dù sao nếu đem cửa làm hỏng, làm cho mọi người không vào được thì đó tuyệt đối sẽ là chuyện không vui vẻ gì.

    Đi được khoảng hai dặm, hai mắt Tề Hoan tỏa sáng, cuối cùng đã ra khỏi cái đoạn vào phải khom lưng mới đi được này, nơi đây là một sảnh đá, Tề Hoan phát hiện, cửa động phía trước cao hơn hai thước tối đen như mực. Không bao lâu sau mọi người lần lượt đi tới, có người ở trong sảnh ngồi chờ, có người tỉ mỉ nhìn mấy cửa động một lần, sau đó chọn một cửa đi vào.

    Hư Không Tử cũng không vội vã đi vào, mà đứng cùng Tề Hoan, khoảng hai canh giờ sau, người tới sảnh đá càng ngày càng ít, hơn nữa không có lấy một người từ trong thạch động trở về, Hư Không Tử lúc này mới tùy tiện dẫn Tề Hoan đi vào một cửa động.

    “Sư phụ, chúng ta sẽ không chết trong này chứ.” Tề Hoan nhìn tám cửa động, liền nghĩ đến Tiên Thiên Bát Quái, trong bát quái có cửa sinh cửa tử, nàng không cho rằng mình vận khí tốt như vậy, tùy tiện liền chọn được cửa sinh, trực tiếp có thể tìm được bảo bối. Nhưng lại tuyệt đối không muốn đi vào cửa tử, nếu không may sẽ đi xuống Địa phủ gặp Diêm Vương mất.

    “Không biết.” Hư Không Tử trả lời hết sức dứt khoát.

    “Vậy làm sao sư phụ xác định được?” Tề Hoan nghi ngờ kéo tay lão.

    Hư Không Tử dừng lại hồi lâu, rồi mới nghiến răng nghiến lợi nói, “Tên khốn Tuyệt Kiếm căn bản không hiểu bát quái ngũ hành, trận pháp trong miệng bọn họ đều là từ lừa gạt của ta mà ra! Lấy tính cách hèn hạ của tên kia, nhất định là trong mỗi cửa động đều bố trí cơ quan.”

    . . . . . . . . . Hóa ra là ‘tình nhân cũ’ của sư phụ, không trách được lúc đầu khi Hoa Kiền Tử nói tìm được tiên phủ do Tuyệt Kiếm lưu lại, Hư Không Tử lại lộ ra vẻ mặt quỷ dị như vậy. Đoán rằng vị kia nhất định đã để lại ấn tượng hết sức sâu đậm đối với sư phụ, nếu không khi nhắc tới hắn sư phụ sẽ không có bộ dạng muốn ăn thịt người như vậy, đặc biệt là trong sơn động tối om, nét mặt già nua dữ tợn của Hư Không Tử lại càng vô cùng dọa người.

    Đi vài bước Tề Hoan đột nhiên cảm thấy tảng đá bị thụt xuống một cái, vất vả lắm mới lấy lại được thăng bằng, khi nàng ngẩng đầu lên đã không thấy sư phụ đâu.

    Trên con đường bằng đá trống trơn tối đen như mực cũng chỉ có mình nàng, ngay cả tiếng tim đập nàng cũng có thể nghe rõ. Cũng may lúc trước Tề Hoan đã đi qua Phong Linh tháp của phái Thanh Vân, hoàn cảnh nơi đó tuyệt đối ác liệt hơn nơi này gấp trăm lần, khi đó nàng còn có thể chống đỡ được, huống chi là một con đường bằng đá nho nhỏ.

    Mặc dù không biết sư phụ biến mất như thế nào, nhưng nghe ý tứ của sư phụ, nàng hiểu chỉ cần bình an xuyên qua được con đường bằng đá này, cuối cùng nhất định có thể gặp ông.


    Xong chương 64
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 65: Trước có sói, sau có hổ

    Mò mẫm đi hơn nửa canh giờ, Tề Hoan đột nhiên cảm thấy phía trước có ánh sáng, chỉ là thoạt nhìn không giống như lối ra. Men theo ánh sáng léo lắt đi tới, Tề Hoan đi đến một cái cửa đá nhìn trông rất bình thường, ánh sáng nhu hòa là từ cửa đá hắt lại, vừa đưa tay đẩy nhẹ cửa đá liền biến mất.

    Tề Hoan chỉ cảm thấy cảnh sắc trước mặt biến đổi, bóng tối lúc nãy không còn nữa, đưa mắt nhìn khắp nơi đều là sông băng tuyết trắng, gió lạnh gào thét, giống như dao găm xượt qua mặt nàng, chỉ chốc lát sau tay chân cũng bị đông cứng.

    Tề Hoan nắm thật chặt vạt áo, lần đầu tiên cảm thấy chuyện không thể học được ngũ hành thuật pháp là bi ai tới cỡ nào, ở nơi này nàng hoàn toàn không có biện pháp chống được cái lạnh, có lẽ người khác ở chỗ nào đó bị cơ quan giết chết, hoặc bị quái vật giết chết, còn nàng thì bị đông cứng mà chết.

    Tề Hoan dùng hai tay xoa xoa mặt, quay đầu quan sát tình huống chỗ này, chung quanh dường như không có ai, trên mặt đất tuyết đã lên đến đầu gối, quay đầu nhìn lại chỉ có bước chân xiêu xiêu vẹo vẹo của nàng in trên nền tuyết.

    Tề Hoan đã từng nghe Hư Không Tử nói đến Truyền Tống trận pháp, cũng giống như trò chơi trước kia Truyền Tống Môn, đại khái hiện tại nàng chính là gặp phải Truyền Tống trận pháp.

    Cũng không biết rốt cuộc đang ở chỗ nào. Bây giờ Tề Hoan đã không thèm suy nghĩ đến tiên khí gì nữa, nàng chỉ muốn biết mình có thể sống rời khỏi chỗ băng giá này hay không thôi.

    Mà người ngay cả Hư Không Tử cũng đánh giá là kẻ hèn hạ, thì Tề Hoan cảm thấy Tuyệt Kiếm là người hết sức đáng sợ, lấy tính cách của hắn tuyệt đối không thể nào chỉ đưa nàng đến một nơi vô cùng lạnh, sợ rằng, nơi này còn có nguy hiểm nữa đang chờ nàng.

    Ý nghĩ này mới chỉ xuất hiện trong đầu không tới một phút, thì nguy hiểm liền xuất hiện. Ba con sói bạc cao hơn hai thước từ sau đống tuyết đi ra, hướng về chỗ nàng, nhìn con ngươi của chúng đỏ như máu, còn có nước dãi chảy ròng ròng, Tề Hoan có thể tưởng tượng được chỗ này thiếu thốn thức ăn như thế nào.

    “Ngươi cảm thấy chúng ta có biện pháp nào nói chuyện với bọn chúng hay không?” Nhìn tiểu hồ ly từ trong áo lộ ra nửa cái đầu nhỏ, Tề Hoan cúi đầu hỏi, nàng từ trước đến giờ đều tuân theo nguyên tắc chung sống hòa bình, không phải thời điểm vạn bất đắc dĩ sẽ không dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.

    Tiểu hồ ly túm hai vạt áo của Tề Hoan, nhìn ba con sói kia, trong cái miệng nhỏ nhắn lưu lại vài giọt nước miếng.

    Đang lúc Tề Hoan nhìn tiểu hồ ly ngẩn người, Đằng xà vụt xông ra ngoài, Tề Hoan còn chưa nhìn rõ động tác, ba con sói tuyết vốn uy phong lẫm lẫm nay đã thật chỉnh tề đặt ở trước mặt nàng.

    Đằng xà lớn hơn hai thước, để nửa người trong đống tuyết, nhìn chằm chằm Tề Hoan, rất là không có ý tốt.

    Tề Hoan cùng nó nhìn nhau thật lâu, rồi không tình nguyện lôi từ trong túi đựng đồ ra một cây củ cải, kết quả Đằng xà ăn xong củ cải lại đem hai con sói lôi đi. Mụ nội nó chứ, nhà ai lại nuôi phải con rắn phá sản thế này cơ chứ, còn biết cò kè mặc cả!

    Nhớ tới sắc mặt gian trá của chủ nhân nó, lại nhìn Đằng xà, Tề Hoan nghiêm mặt móc tiếp ra ba cây củ cải, Đằng xà lúc này mới hài lòng rầm rì hai tiếng, thuận tiện thay Tề Hoan lột da mấy con sói xuống. Thật tốt, một cây củ cải là tiền trà nước, vẫn còn giá phục vụ phía sau.

    Không thể không nói sói tuyết quả là động vật sinh trưởng trong tuyết, da lông không phải ấm áp bình thường. Cũng không để ý tới da sói mới lột xuống còn có mùi, Tề Hoan trực tiếp mặc ngay lên người mình, hơi thở ấm áp nhất thời bao quanh nàng.

    Khoác một khối da sói, rồi cùng tiểu hồ ly ngồi trên một khối da sói khác, dùng khối da cuối cùng để nhóm lửa, một người một rắn một hồ ly, ở trước đống lửa làm thành một cái lều nhỏ, tiểu hồ ly cùng Tề Hoan ăn thịt sói, Đằng xà đột nhiên nhảy dựng lên.

    Tề Hoan đặt chân sói xuống, có thể mơ hồ nghe thấy tiếng mấy người từ nơi xa xa đang di chuyển đến đây.

    Lấy tu vi hiện tại của Tề Hoan chỉ có thể miễn cưỡng cảm ứng được hơi thở của những người đó, nàng xác định, toàn thân tỏa ra hơi thở âm lãnh như vậy tuyệt đối không phải là Tu Chân giả chính đạo, bất kể người bên kia là ai, một mình đụng phải bọn họ tuyệt đối không phải là chuyện may mắn.

    Tề Hoan ôm lấy tiểu hồ ly còn đang ăn nhiệt tình, tiện tay ném cầu sét hủy nốt chỗ thịt còn lại, sau đó không nói câu gì đặt mông ngồi lên thân Đằng xà.

    Hồi lâu, Đằng xà cũng không nhúc nhích, cuối cùng Tề Hoan lôi ra bảy, tám cây củ cải, thân thể Đằng xà lúc này mới phình to, ngay lập tức từ một con rắn nhỏ dài hai thước biến thành một con rắn lớn to hơn mười thước, đem da sói trải trên lưng Đằng xà xong, Tề Hoan ôm tiểu hồ ly điều chỉnh tư thế ngồi một chút, sau đó vỗ vỗ phía sau lưng Đằng xà.

    Tề Hoan được bọc trong da sói, chỉ cảm thấy gió thổi vù vù bên tai, cảnh sắc chung quanh căn bản không thấy rõ, khắp nơi đều là một mảnh trắng xóa.

    Không biết đã chạy bao lâu, nàng quay đầu nhìn lại, thấy mấy người vẫn theo phía sau nàng, mặc dù bọn họ chưa đuổi kịp, nhưng xem bộ dạng dường như không có ý định buông tha.

    Bởi vì Tề Hoan chỉ chú ý phía sau, cho nên không phát hiện ra phía trước nàng có thêm hai người. Đằng xà đang lao nhanh bỗng nhiên dừng lại, Tề Hoan sửng sốt ngẩng đầu lên nhìn phát hiện ra hai nam tử mặc sa y màu tím chặn đường nàng.

    Nhìn hai nam tử trước mặt giống nhau như đúc, Tề Hoan khẽ nhíu mày, “Các ngươi cản ta có việc gì?”

    Ti Không Lăng kết trên ngón tay Tề Hoan, chỉ cần hai người động thủ, Tề Hoan tuyệt đối sẽ không để cho bọn họ có bất cứ cơ hội nào. Cái này không thể trách nàng quá mức không tin người ta, mấu chốt là ở chỗ, bất luận kẻ nào có thể hại tính mạng của nàng, nàng đều phải cẩn thận.

    “Không biết Hỗn Độn đỉnh có ở trong tay cô nương hay không?” Nam tử đứng bên phải cười hỏi, mặc dù vẻ mặt hắn ôn hòa, nhưng ánh mắt nhìn Tề Hoan lại lạnh như băng.

    “Hỗn Độn đỉnh nào?” Tề Hoan có chút buồn bực, mình có vật kia sao?

    “Cô nương có thể cẩn thận suy nghĩ xem, chúng ta cũng không gấp lắm, có điều mấy Quỷ tu phía sau dường như rất có địch ý với cô nương.” Nam tử đứng bên trái sắc mặt không đổi nói.

    Quả nhiên, thấy không thể hòa giải liền đổi thành uy hiếp! Tề Hoan không để ý mấy người phía sau, lại cảm thấy hết sức hứng thú với lai lịch của hai người này, Hỗn Độn đỉnh, nàng nhớ lại, lúc trước Mặc Dạ có đưa cho nàng một cái bồn tắm, vật này rất có thể là Hỗn Độn đỉnh.

    “Các ngươi là ai?” Chui vào túi mình rồi, đâu phải cứ nói muốn lấy là lấy ra đâu, Tề Hoan cũng không phải quả hồng mềm mặc người ta nắm.

    “Ta tên Côn Kỳ, đây là ca ca ta Côn Liêm, chúng ta cũng không phải cố ý làm khó cô nương, chẳng qua Hỗn Độn đỉnh kia vốn là Giáo vật của chúng ta, mong cô nương có thể trả lại.”

    “Như vậy làm sao ta biết được các ngươi có phải bị mất Hỗn Độn đỉnh thật hay không chứ?”

    “Mười năm trước người trong Ma giáo đã vào Giáo phái của ta trộm mất cái đỉnh này.” Côn Kỳ cười cười giải thích, nhưng trong nháy mắt, đáy mắt hắn hiện lên một chút sợ hãi, mặc dù chỉ là lóe lên, nhưng Tề Hoan đã phát hiện ra.

    “À, ngươi nói người kia chính là Mặc Dạ sao?”

    Lời của Tề Hoan làm cho hai người kia đồng thời trầm mặc, quả nhiên, Tề Hoan thở dài trong lòng, mình dễ bắt nạt sao, lúc vật này ở trong tay Mặc Dạ thì không dám đòi, đến khi ở trong tay nàng thì lại muốn đòi.

    “Tiểu tặc phía trước dám làm tổn thương bà ngoại ta mau nộp mạng đi.” Hai người trước mắt còn chưa giải quyết xong, Tề Hoan đột nhiên nghe thấy giọng nói trong trẻo của một bé gái truyền đến, chỉ là giọng nói kia có chút chút ý tứ cậy mạnh.

    Tề Hoan quay đầu lại, nhìn năm người cách xa nàng khoảng mười thước, cầm đầu chính là một tiểu nữ hài mặc áo hồng, tiểu nữ hài khuôn mặt trắng trẻo, thoạt nhìn hết sức khả ái, chẳng qua cặp mắt xám ngắt lại phá đi khí chất khả ái thanh thuần của nó, làm cho nhìn nó thoạt nhìn có chút âm trầm.

    “Ngươi là ai?”

    “Hừ, ngươi đả thương bà ngoại ta, lại còn dám không thừa nhận!” Tiểu nữ hài chỉ vào mặt Tề Hoan, dù cách thật xa nhưng Tề Hoan có thể nhìn thấy móng tay nó, móng tay nhìn sắc bén như lưỡi đao, hơn nữa còn đen nhánh, đoán chừng trên đó có không ít độc.

    Bởi vì Côn Kỷ đã nói mấy người này là Quỷ tu, nên Tề Hoan liền lập tức nghĩ đến bà ngoại trong lời nó nói là ai rồi, lão thái bà kia, mình còn chưa tìm tới cửa, vậy mà người của bà ta đã chạy tới tìm mình!

    “Ta không phải không thừa nhận, chỉ là ta muốn hỏi, bà ta là bà ngoại ruột của ngươi?”

    “Dĩ nhiên, ta chỉ có bà ngoại là người thân!” Tiểu hài từ chung quy vẫn là tiểu hài tử, Tề Hoan nhìn kỹ ánh mắt của bốn người phía sau nó, mới phát hiện bọn họ căn bản không phải người, mà là cương thi. Có điều trên người bốn cương thi này không có lông dài, xem ra thực lực cũng không kém.

    “Ồ, nếu như vậy theo lời ngươi nói, bà ngoại ngươi sẽ không xuất hiện sao?” Tề Hoan chầm chậm nói, đợi đến khi tiểu cô nương kia kịp phản ứng, thì toàn thân nó đã bị lôi võng màu bạc trói lại thật chặt.

    Bởi vì đá Trấn Lôi đã được Tề Hoan luyện hóa thành pháp khí của mình, cho nên mặc dù thiên địa võng bị lão bà kia phá, nhưng đá Trấn Lôi không bị hỏng, vì vậy địa võng không bị hao tổn nghiêm trọng lắm, đối phó với một Quỷ tu có tu vi không cao thật sự quá dễ dàng.

    Về phần bốn cương thi kia, bọn họ bị lôi võng bao lấy trong nháy mắt đã biến thành tro bụi.

    Thật ra thì dựa theo thực lực của tiểu cô nương này, thêm bốn cương thi hỗ trợ nữa thì coi như có đối phó với tu sĩ Nguyên Anh kỳ cũng không có vấn đề gì, chẳng qua nó không nghĩ tới, tu vi của Tề Hoan lại vô cùng khắc chế Quỷ tu, trong thiên địa thuần chính nhất chính là cương lôi, bất luận là cương thi cường đại như thế nào, chỉ cần dính vào một tia thôi tất nhiên sẽ không có kết quả tốt.

    Sau khi chế trụ xong tiểu cô nương này, Tề Hoan quay lại nhìn hai vị huynh đệ kia, nàng kéo da sói trên người xuống, chỉ lộ ra gương mặt nhìn bọn họ, “Hỗn Độn đỉnh là Mặc Dạ tặng ta, nếu như các ngươi muốn lấy, ta cảm thấy tốt nhất là nên hỏi hắn trước.”

    “Nói như vậy cô nương không muốn đem đồ trả cho chúng ta rồi?” Côn Kỳ nghe lời Tề Hoan nói xong sắc mặt có chút âm trầm.

    Hắn lúc đầu định thừa dịp Tề Hoan đánh nhau cùng những cương thi kia sẽ đối phó với nàng, không nghĩ tới Tề Hoan không biết dùng pháp thuật gì, không cần tốn nhiều sức lực đã diệt sạch mấy con cương thi kia, điều này làm cho Côn Kỳ có chút kiêng kỵ với Tề Hoan.

    “Ta cảm thấy người chết không cần vật ngoài thân.” Nhìn hai người đã có ý định động thủ, trên mặt Tề Hoan nở một nụ cười lạnh.


    Xong chương 65
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 66: Tại sao lại là ta?

    “Cô nương nói có đạo lý.” Nếu đàm phán đã không thành, vậy đánh thôi. Hai người kia cũng không có ý định tiếp tục nói chuyện phiếm với Tề Hoan, không nói hai lời liền trực tiếp đánh tới.

    Tề Hoan vỗ vỗ đầu Đằng xà, “Tặng cho ngươi làm đồ ăn vặt đó.” Tự nhận mình coi như tu luyện từ trong bụng mẹ cũng không phải là đối thủ của hai người này, Tề Hoan chỉ có thể ăn gian, dù sao Đằng Xà ăn chay lâu như vậy rồi, cũng nên cho nó ăn mặn một lần, vì để phòng ngừa nó mỗi ngày cứ nhìn mình chảy nước miếng, tốt hơn hết là đưa hai người này cho nó ăn.

    Nghe được lời Tề Hoan nói, Đằng Xà lập tức mở ra cái miệng to như chậu máu, hai người còn chưa kịp phản ứng đã bị nuốt gọn. Đằng Xà nấc một cái, cảm thấy hài lòng vẫy vẫy cái đuôi.

    Sau khi xử lý xong đám người chặn đường, Tề Hoan đưa móng vuốt về phía tiểu cô nương, cười híp mắt nhìn nó: “Ngươi có muốn nói cho tỷ tỷ biết làm cách nào mới có thể tìm được bà ngoại ngươi không?”

    Tề Hoan biết thực lực lão thái bà kia cao hơn mình rất nhiều, nhưng nàng xác định sau khi bị cầu sét của nàng đánh trúng xong, lão thái bà kia tuyệt đối bị thương không nhẹ, đã có cơ hội tìm được mụ, nàng nhất định sẽ không bỏ qua dễ dàng như vậy, Hoa Kiền Tử không có nhiều thời gian để đợi nữa.

    “Ta, ta không biết.” Tiểu cô nương kia dùng sức vùng vẫy. Dù cố gắng che dấu tức giận, nhưng sự sợ hãi trong mắt nó hiện lên rất rõ ràng, lúc nãy Đằng Xà ăn thịt người nó nhìn thấy nhất thanh nhị sở, đây là loại quái thú gì mà há mồm đã có thể nuốt được hai tu sĩ Nguyên Anh kỳ? Nó cũng không muốn bị nuốt vào đâu.

    “Thật không biết sao? Vậy thì thực đáng tiếc, ta còn tính sẽ bỏ qua cho ngươi, ngươi đã không chịu nói, vậy cũng để ngươi cho rắn ăn đi.” Tề Hoan vỗ vỗ đầu Đằng Xà, nó lập tức đem cái đầu lớn quay sang, tiểu cô nương hoảng sợ nhìn cái miệng to như chậu máu của nó, toàn thân không tự chủ được mà run run.

    “Ta, ta. . . . . . Ngọc, khối ngọc kia, bà ngoại nói nếu bóp vỡ khối ngọc đeo bên hông của ta thì bà sẽ biết ta gặp nguy hiểm mà tới cứu.” Tiểu cô nương cuối cùng không ngăn nổi sợ hãi trong lòng, hai mắt trượn ngược, hôn mê bất tỉnh.

    Giật khối ngọc bội hình thoi bên hông tiểu cô nương xuống, Tề Hoan liếc mắt nhìn Đằng Xà, phát hiện nó vậy mà lại phun hai người kia ra, trừ y phục bị ăn sạch sẽ thì hai người này không hề có chút biểu hiện bị tiêu hóa nào, chẳng qua thoạt nhìn thì sống chết không rõ thôi.

    Quả nhiên, rắn nhà nàng chỉ thích ăn chay.

    Khối ngọc kia bị Tề Hoan nắm chặt trong tay hồi lâu, cuối cùng nàng cũng không bóp vỡ nó.

    Tề Hoan suy nghĩ một chút, quyết định đi tìm sư phụ đã rồi tính sau, chỉ tự mình hành động, làm không tốt còn có thể biến thành giống như lần trước, mặc dù hiện tại thân thể nàng đã khá hơn, thậm chí còn có thể coi là nhân họa đắc phúc, có điều loại kinh nghiệm giãy dụa ở ranh giới sinh tử này, nàng cũng không muốn thử lại lần nữa.

    Đằng Xà tốt bụng đem hai người bị nó nhổ ra chôn dưới hầm băng sâu hai mươi mét, sau đó nhổ một ngụm nước miếng, dùng cái đuôi nện băng lại cho chặt, cuối cùng mới chầm chậm đi về phía Tề Hoan cùng tiểu hồ ly.

    Nhìn hành động của Đằng Xà, Tề Hoan xác định, sở dĩ sủng vật hèn hạ vô sỉ, hoàn toàn là do chủ nhân của nó lương tâm bất chính, may mắn nàng không phải chủ nhân chân chính của nó.

    Đem tiểu hồ ly trong ngực xách ra ngoài, Tề Hoan chỉ vào cái mũi nhỏ của nó nghiêm túc nói, “Nếu như ngươi không ngoan, ta sẽ bảo Đằng Xà đem ngươi chôn xuống.” Việc uy hiếp sủng vật như thế này, thật ra cũng có thể nghiện đấy.

    Nhiệt độ bên trong Băng Nguyên (cánh đồng băng) dường như càng ngày càng thấp, sắc trời càng ngày càng mờ, nhưng Tề Hoan giương mắt lên nhìn vẫn là một màu trắng xóa như trước, giống như không có điểm cuối, ngay cả da sói cũng càng ngày càng khó chống cự nổi cái rét nơi đây.

    Tề Hoan nắm chặt da sói, đôi môi vốn hồng nhuận đã mơ hồ chuyển thành xanh tím, nàng thử vận chuyển linh khí trong người, nhưng do hàn khí xâm nhập, ngay cả một tia linh khí đều không động được. Nếu cứ như vậy, sợ là chưa tìm tới cửa ra, thì có lẽ nàng thật sẽ bị chết rét.

    Không nghĩ tới nguy hiểm lớn nhất trong Băng Nguyên lại là cái lạnh giá, vĩnh viễn lạnh băng không có điểm cuối, không cách nào ngăn cản.

    “Bị chết vì đông cứng, thật là rất mất mặt a.” Lại qua một đoạn thời gian dài, trong Băng Nguyên yên tĩnh không hề nghe được bất kỳ âm thanh gì, Tề Hoan nửa gục trên thân Đằng Xà, dẩu môi thở dài một tiếng, sau đó liền không còn tiếng động nào nữa.

    Cho nên nàng không nhìn thấy, phía trước, phiến cửa đá đang lơ lửng trên không trung đã từ từ mở ra.

    “Còn cứu được không?” Hơi thở ấm áp vây quanh Tề Hoan, trong lúc mơ hồ nàng còn có thể nghe thấy có người đang nói chuyện bên cạnh, chung quanh không còn rét buốt khiến người ta tuyệt vọng nữa, Tề Hoan động đậy ngón tay, cũng may, không có bị đông cứng, điều này làm cho nàng cảm thấy có chút may mắn.

    “Tiểu muội, nàng chẳng qua chỉ bị đông cứng, còn chưa bị đông chết.” Trong giọng nói nhẹ nhàng dễ nghe của cô gái nọ còn mang theo mấy phần chỉ trích, đắc ý.

    “Hừ, bị đông chết so với đần chết còn tệ hại hơn, cho đến bây giờ ta vẫn chưa từng thấy qua Tu Chân Giả nào lại bị đông cứng thành như vậy. Tu vi kém cỏi như thế mà cũng dám xông vào tiên phủ, không biết nên nói nàng ta gan lớn, hay là nói nàng ta không có đầu óc đây!” Giọng nữ thanh thúy mềm mại truyền đến, mang thêm mấy phần chua ngoa, có điều thực sự rất dễ nghe.

    “Các tỷ nha, không thể bớt tranh cãi một tí sao, mau đưa một viên Cố Thần đan tới, nàng bị hao tổn không ít linh khí, cần điều dưỡng thật tốt.” Giọng nữ ôn nhu lại vang lên lần nữa.

    Không lâu sau, Tề Hoan cảm giác được có một viên thuốc bị mạnh mẽ nhét vào miệng nàng, sau đó ở trong miệng nàng hóa lỏng chảy xuống bụng. Sau khi chất lỏng được nuốt vào, hơi thở ấm áp lại trở lại, tuy thần trí vẫn còn mơ hồ, song Tề Hoan xác định viên thuốc này nhất định là do vị tiểu muội kia nhét vào.

    Khi mở mắt ra, Tề Hoan phát hiện mình đang nằm trong một hang đá nhỏ, nơi đây không có bất kỳ một người nào, ân nhân cứu mạng của nàng dường như không cần nàng báo ân đã rời đi rồi. Ở trước mặt nàng là hai lối đi, giống như đang lựa chọn đề bài.

    Tề Hoan đứng lên, kinh ngạc phát hiện ra trong cơ thể mình linh khí cuồn cuộn, Thái Cực đồ dường như có thêm mấy phần sương khói, những thứ sương khói kia hợp thành một vòng tròn, chẳng qua bây giờ nàng cũng không biết rốt cuộc nó là cái gì.

    Lần này Tề Hoan trực tiếp nhắm mắt lại tiến vào một lối đi, lúc đi vào đầu nhỏ đụng phải vách đá, Tề Hoan vừa xoa cục u trên đầu, vừa mò mẫm đi về phía trước.

    Lần này nàng không gặp bất kỳ một nguy hiểm nào, chỉ là lúc mới đi được một nửa, dưới chân bỗng hụt hẫng, sau đó bị đưa tới một đại sảnh xanh vàng rực rỡ.

    Nói thật, Tề Hoan chưa từng nghĩ đến mình lại có thể còn sống mà bước vào bên trong tiên phủ, nhưng nàng xác định, hiện tại mình còn đang thở. Sống là tốt rồi, sau khi chết qua một lần, nàng đối với các yêu cầu trong cuộc sống đã bớt đi rất nhiều.

    So với sắc mặt của Tề Hoan, sắc mặt của những người khác trong đại sảnh có chút kỳ quái, bọn họ đều là trải qua thiên tân vạn khổ mới đến được chỗ này, nhiều người thì đương nhiên phần bảo vật lấy được sẽ bớt đi. Bọn họ vừa mới đạt thành hiệp nghị, nay Tề Hoan đột nhiên xuất hiện, làm cho hiệp nghị một lần nữa bị rối loạn.

    Có điều không được một lúc thì tranh luận của bọn họ đột nhiên ngừng lại, bởi vì có người phát hiện ra tu vi của Tề Hoan chỉ ở Kết Đan sơ kỳ thôi, đối với bọn họ căn bản không thể tạo thành uy hiếp gì, thậm chí đã có người chuẩn bị giết nàng.

    Nhìn tu sĩ trẻ tuổi cầm trong tay một chiếc quạt thất sắc vũ mao chậm rãi thong thả đi về phía mình, Tề Hoan thật sự vô lực thở dài, nàng thật muốn hỏi một câu, tại sao lại là ta?!

    “Ta chỉ là đi ngang qua. . . . . . . .” Tề Hoan tránh né nói một câu, bởi vì nàng phát hiện con rắn đang treo trên cổ tay mình dường như hoàn toàn lâm vào trạng thái ngủ say, nàng không lay nổi. Không có Đằng Xà, nàng giống như tiểu bạch thỏ rơi vào miệng hổ, vừa xuất môn đã chết a!

    “Ta biết”. Người nọ dừng lại cách Tề Hoan năm thước, quạt vũ mao trên tay phe phẩy một cách thờ ơ, “Chỉ có thể nói vận khí của ngươi không tốt.”

    Người nọ nhẹ nhàng động cây quạt một chút, một chiếc lông màu xanh biếc trong nháy mắt liền biến thành một con linh thú toàn thân xanh lục, đánh về phía Tề Hoan.

    “Phải không, lời này chính là dành cho ngươi đấy.” Giọng nói trầm thấp pha theo một chút khinh thường vọng tới, rõ ràng đã nghe giọng nói này nhiều lần rồi, nhưng cứ mỗi lần nghe thấy trong lòng lại một lần ngứa ngáy.

    Tề Hoan quay đầu lại, nhìn hai người bước vào từ phía cửa dá, cầm đầu chính là người đeo mặt nạ đỏ như máu. Vừa giơ tay lên, vị cầm quạt ra vẻ như Gia Cát Lượng kia đã bị cự kiếm màu vàng xuyên qua biến thành kẹo hồ lô.

    “Đã lâu không gặp.”

    Tề Hoan hướng về phía Mặc Dạ phất tay một cái, đáng tiếc không nhìn thấy mặt, đối với dung mạo chân chính của Mặc Dạ, Tề Hoan vô cùng thưởng thức, đáng tiếc hắn lại không biết vui một mình không bằng mọi người cùng vui, hết lần này tới lần khác đều muốn dùng mặt nạ che kín mặt, lãng phí khuôn mặt nhỏ bé xinh đẹp kia.

    “Mỹ nữ, chúng ta lại gặp mặt.”

    Nhìn xem Xích Dực người ta nhiệt tình, tiến lên liền muốn ôm một cái. Mắt nhìn thấy một “hoa khổng tước” đang nhào về phía mình, Tề Hoan không chút do dự ném Ti Không Lăng ra, mạnh mẽ trói lại, phòng ngừa trinh tiết của mình khó giữ.

    “Mỹ nữ, ta ngày ngày nhớ tới nàng, chẳng lẽ nàng không nhớ ta sao~~” Xích Dực không để ý ánh mắt của mọi người, ở trong Ti Không Lăng giãy dụa kể khổ với Tề Hoan.

    “Không nhớ.” Tề Hoan dịch về phía sau hai bước, cùng Xích Dực giữ vững khoảng cách.

    “Lòng nàng thật độc ác a~~ nụ hôn đầu của ta đã bị nàng đoạt mất rồi, vậy mà nàng lại không chịu trách nhiệm ~~~” Xích Dực càng nói càng khiến Tề Hoan cảm thấy là lạ chỗ nào, nàng nhìn chằm chằm Xích Dực thật lâu, sau đó chợt quay đầu nhìn về phía Mặc Dạ.

    Mặc Dạ giả bộ ho khan hai tiếng, quay đầu đi chỗ khác, trực tiếp cho Tề Hoan nhìn gáy.

    “Ta cảm thấy. . . . . . . Người bị lỗ là ta mới đúng. . . . . .” Tề Hoan chậm rì rì nói, tuy nhiên cái kia cũng không tính là hôn a, mặc dù đó là do mình chủ động, nhưng chuyện như vậy không phải đều là nữ tử bị lỗ sao? Mình cũng là dâng nụ hôn đầu đây này!

    “A, lão đại rất thích chịu trách nhiệm nha”. Xích Dực cười gian.

    Két – xoảng một tiếng, có tiếng gì đó vỡ vụn vang lên, trên trán Tề Hoan nhỏ ra vài giọt mồ hôi lạnh, “Cái đó, ta đi trước, hôm khác gặp lại.”


    Xong chương 66
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 67: Đàm phán thất bại

    “Tiểu súc sinh, không được làm hại tính mạng cháu gái của ta.” Tiếng thét chói tai thê lương mang theo sương khói nồng đậm nổ tung xuất hiện trước mặt Tề Hoan, Tề Hoan bị làm cho sợ đến mức run rẩy một cái ném ngọc bội đã vỡ nát kia đi.

    Lão thái bà Quỷ tu ở trong màn sương mù màu lục giương nanh múa vuốt, khuôn mặt vốn giống người bây giờ khô héo không khác gì đầu lâu khô, con ngươi màu xanh biếc tựa hồ cũng trộn lẫn một chút hắc khí, nhìn ra được, lão thái bà này sau khi bị Tề Hoan đả thương thì tình trạng cực kì không tốt.

    Tề Hoan âm thầm gật đầu, ở trong lòng nghĩ một câu, biết ngươi không tốt, ta liền yên tâm.

    “Đừng kích động nha, tim ta cũng không tốt lắm đâu, ngộ nhỡ bị một nhát này của ngươi kích động rồi sẽ quay về xẻ cháu gái nhỏ của ngươi thành tám khối cho sủng vật ăn đó.”

    Vỗ vỗ trái tim bị hình dạng như quỷ của lão thái bà dọa đến kinh sợ, Tề Hoan ngồi dưới đất híp mắt nói với lão bà đang chìm trong màn sương mù xanh biếc.

    “Ngươi dám.” Lão nhân gia quả nhiên không chịu được kích thích, Tề Hoan vừa nói xong, lão thái bà đầu đầy tóc trắng đã dựng đứng hết lên.

    “Có cái gì mà không dám.” Tề Hoan thờ ơ nói, không thèm để ý, ngẩng đầu lên nhìn lão thái bà một cái, “Nếu không ta chặt tay tiểu cô nương kia xuống để chứng minh ta rất dũng cảm nha?”

    “Ngươi dám động đến một sợi lông tơ của nó ta đảm bảo sẽ làm cho ngươi sống không bằng chết.”

    “Quỷ bà bà làm gì tức giận lớn như vậy, cũng nên cẩn thận không kẻo lại bị tức chết.” Không đợi Tề Hoan đáp trả, Xích Dực đột nhiên không biết như thế nào lại thoát khỏi Ti Không Lăng chen vào nói.

    Nghe lời của hắn, dường như cũng biết lão thái bà này là ai, dù sao đều thuộc về tà ma ngoại đạo, nếu đã nổi tiếng thì cũng không phải kẻ tốt lành gì, có biết cũng không kỳ quái.

    “Xích Dực, hừ, đây là chuyện liên quan tới người thân duy nhất của Quan lão thái bà này, coi như là Thiên Ma Môn ở trước mặt cũng đừng trách lão thái bà ta không nể mặt.”

    Quỷ bà bà là Quỷ tu ở Quỷ đạo lăn lộn đã gần ngàn năm, bà ta dĩ nhiên biết người nào có thể chọc vào người nào không, Xích Dực này mặc dù là người của Thiên Ma Môn, nhưng hắn tuyệt đối không thể chọc vào. Cho nên dù khó nuốt xuống một hơi này, song giọng nói bà ta cũng có chút thu liễm.

    “Ai, quỷ bà bà, chuyện gì cũng phải từ từ, cần gì chấp nhặt cùng tiểu nha đầu choai choai này, chúng ta từ từ nói chuyện. Mỹ nhân, nàng cũng đừng kích động a.” Thấy Tề Hoan thiếu chút nữa muốn nhảy dựng lên, Xích Dực vội vàng ấn nàng xuống.

    Tề Hoan buông buông tay, “Chỉ cần bà ta làm sư huynh của ta khôi phục lại nguyên trạng ban đầu, ta sẽ trả lại cháu ngoại của bà ta.”

    Tề Hoan tỏ vẻ chuyện gì cũng có thể đàm phán, dĩ nhiên trong lòng nàng đang suy nghĩ, nếu tìm được nơi trú ngụ của lão thái bà này, nàng nhất định sẽ cùng sư phụ đem bà ta chặt thành một trăm tám mươi khúc.

    “Chuyện này không thể nào, hắn đã biến thành hoạt thi, tuyệt đối không có khả năng khôi phục.” Sắc mặt lão thái bà trầm xuống, trực tiếp bác bỏ đề nghị của Tề Hoan.

    Đem hoạt thi biến thành người thường là chuyện không thể nào, nhưng nhờ có Khoa Bình, cho nên Hoa Kiền Tử vẫn chưa hoàn toàn biến thành hoạt thi, song lão thái bà sống đến từng này tuổi mà chưa từng thấy có vật liệu thượng đẳng nào như Hoa Kiền Tử, muốn bà ta buông ra miếng thịt béo như vậy dĩ nhiên bà ta không chịu.

    Trên thực tể, bàn về tu vi thì Hoa Kiền Từ cùng lão thái bà ngang nhau, chẳng qua số lượng Quỷ tu quá mức thưa thớt, Hoa Kiền Tử ít giao thiệp với Quỷ tu, cho nên mới dễ dàng bị trúng phải ám chiêu.

    Phải biết rằng một tu sĩ Hóa Thần kỳ sau khi luyện thành hoạt thi rất có thể biến thành Dạ Xoa, thậm chí còn có thể biến thành Phi Thiên Dạ Xoa.

    Dạ Xoa tuy là cấp bậc của cương thi nhưng lại có thực lực của bán tiên, chỉ cần là Quỷ tu liền không có khả năng buông tha, dù sao tu sĩ Hóa Thần kỳ cũng không phải dễ bắt như vậy.

    Xích Dực nhíu mày, liếc Mặc Dạ đang cầm Ti Không Lăng cúi đầu trầm tư, bất đắc dĩ thở dài.

    Nếu Quỷ bà bà ở đây thì căn bản không cần nói chuyện, trực tiếp dùng nắm đấm là được, một lão thái bà dù sao cũng không phải đối thủ của hắn, nhưng hết lần này tới lần khác bà ta lại không có ở đây, quỷ bà bà trực tiếp chặn lời, làm cho hắn không biết nên nói như thế nào.

    Hắn cũng không thể nói với quỷ bà bà, đây là nữ nhân mà Lão Đại chúng ta coi trọng, ngươi nếu không thức thời ta liền diệt cả nhà ngươi!

    “Nếu không có khả năng khôi phục, vậy cũng không cần phải nói nữa, chờ nhặt xác cháu gái của ngươi đi, thuận tiện nói thêm một câu, nhờ phúc của sư huynh ta, mà sư phụ ta chuẩn bị tự mình đi tìm ngươi đó.”

    Nghe được Hoa Kiền Từ hoàn toàn hết thuốc chữa, hy vọng duy nhất trong lòng Tề Hoan cũng biến mất, nàng sắc mặt bình tĩnh ngồi dưới đất, nhìn màn sương mù xanh biếc kia, trong giọng nói không có một tia kích động.

    “Chậm đã, chỉ cần ngươi thả cháu gái của ta, ta sẽ tặng ngươi một bộ Tu La chiến y trung phẩm tiên khí.”

    Nhìn Tề Hoan đột nhiên bình tĩnh, trong lòng quỷ bà bà cũng lộp bộp xuống, bà ta đời này giết người vô số, thật vất vả mới có được một nữ nhi, nhưng nữ nhi duy nhất lại bị đối thủ giết hại, hiện tại chỉ còn lại một cô cháu gái, mặc dù trong mắt người ngoài bà ta cực kỳ thích giết chóc, nhưng đối với thân nhân duy nhất của mình, bà ta cực kỳ sủng ái.

    Thật không ngờ lần này tiểu nha đầu kia thấy bà bị thương, lại len lén chuồn đi nói muốn báo thù cho bà.

    Lúc mới đầu lão quỷ bà bà còn cảm thấy may mắn trong lòng, mặc dù mình bị Tề Hoan đánh trọng thương, nhưng dù sao nàng ta cũng chỉ là tu sĩ Kết Đan kỳ, cháu gái mình dù không bì được với Tề Hoan, nhưng nó đã học được bảy tám phần bản lĩnh của mình, đối phó với Tề Hoan hẳn là không có vấn đề gì.

    Nhưng không ngờ tới cháu gái mình lại thất thủ bị bắt, một mặt quỷ bà bà không muốn thả Hoa Kiền Tử, mặt khác lại muốn mạng của cháu gái mình, cuối cùng đành đem bộ trung phẩm tiên khí mình có được nhờ trăm năm trước phục vụ quên mình ra làm vật trao đổi.

    Bà ta tin rằng, chỉ cần là tu sĩ liền không cản được sự hấp dẫn của tiên khí, càng đừng nói đến Tề Hoan mới chỉ là tu sĩ Kết Đan kỳ, có thể căn bản chưa từng nhìn thấy chiến giáp cấp bậc tiên khí.

    “Tiên khí?” Tề Hoan cười lạnh, “Lúc ta vừa mới vào sơn môn, hướng sư phụ đòi lễ vật, sư phụ đã liền đem Lưu Ly tháp hạ phẩm tiên khí tặng cho ta, ngươi cho là ta thiếu sao?”

    Dĩ nhiên, Tề Hoan đã xóa đi chuyện nàng vì sợ chết mà không dám cầm Lưu Ly tháp, bây giờ suy nghĩ lại lúc ấy thật đúng là tiểu hài tử không hiểu chuyện, dù sao nó cũng là tiên khí a!

    Khi Tề Hoan vừa mới vào Tu Chân Giới, Hư Không Tử nói với nàng, cả phái Thanh Vân số lượng tiên khí mặc dù không nhiều lắm, nhưng sư huynh đệ bọn họ mỗi người trên tay cũng có ít nhất ba bốn vật.

    Hư Không Tử chỉ có một đồ đệ là nàng, mà lão đã vượt qua Thiên Kiếp, đại khái trong khoảng một trăm năm sẽ phi thăng, đến lúc đó đồ trong tay hắn ngoại trừ Tề Hoan thì có thể cho ai.

    Tề Hoan tu tiên căn bản không có ý định tranh bá thiên hạ, nàng chỉ nghĩ muốn sống lâu một chút, hưởng thụ cuộc sống thoải mái thôi, nhưng xem ra là không thể rồi.

    Nhìn vẻ mặt kinh ngạc của quỷ bà bà sau khi nghe xong những lời mình nói, Tề Hoan hảo tâm bổ sung một câu, “Nói cho ngươi biết một chuyện, sư phụ ta tên là Hư Không Tử.” Phất tay ném ra một quả cầu sét mang theo hồng quang, quỷ bà bà vẻ mặt sợ hãi trong màn sương mù xanh biếc kia nháy mắt liền biến mất.

    “Mỹ nhân, nàng quá vọng động rồi. . . . . . .” Xích Dực nhìn hình ảnh quỷ bà bà cứ như vậy biến mất, thì mang vẻ mặt ‘trẻ con không thể dạy’ nhìn Tề Hoan.

    “Hòa thượng chạy được nhưng miếu không chạy được, cháu ngoại bà ta còn đang ở trong tay ta, sợ cái gì!”

    Tề Hoan bĩu môi, nàng cũng nhìn thấy vẻ mặt sợ hãi cùng do dự của lão thái bà lúc cuối khi nàng nói ra tên sư phụ, nếu như bà ta thật sự không có biện pháp khiến Hoa Kiền Tử trở về như cũ, thì bà ta kia nhất định sẽ phải chết.

    Dù sao Khoa Bình bá bá đã nói, chỉ cần người thi thuật chết, thì quỷ thuật trên người Hoa Kiền Tử nhất định có thể giải.

    “Ai, nàng không gia nhập ma đạo, quả thực là có lỗi với Vô Thượng Thiên Ma của chúng ta a!” Xích Dực lại bắt đầu một loạt các lời khuyên cũ, “Nếu nàng gia nhập Thiên Ma Môn, ta sẽ tặng Lão Đại cho nàng.”

    Tề Hoan liếc qua Xích Dực một cái, vỗ vỗ vai hắn: “Nếu như ngươi chuyển qua phái Thanh Vân, ta sẽ gả cho ngươi.”

    “. . . . . . . Nàng so với ta càng độc ác hơn nha.” Xích Dực nhìn Mặc Dạ vẫn không phản ứng như cũ, vội vàng giữ khoảng cách với Tề Hoan. Hắn căn bản không nên khảo nghiệm độ mặt dày của Tề Hoan mà, sự thật chứng minh là trình độ vô sỉ của Tề Hoan so với hắn tuyệt đối chỉ có hơn chứ không có kém.

    Sau khi kích thích Xích Dực tới lùi vào trong góc, Tề Hoan đứng lên phủi phủi mông đi tới bên cạnh Mặc Dạ, “Này, ngươi tới chỗ này làm gì vậy?”

    Mặc dù hắn vừa mới cứu nàng một mạng, trong lòng nàng cũng có cảm kích, nhưng nàng cũng không quên nam nhân này có bao nhiêu vô sỉ, lần trước hắn ném mình vào trong Địa Võng, cho đến nay trong lòng Tề Hoan vẫn còn sợ hãi đấy, nếu như có thể thì bọn họ không nên đồng hành cùng nhau thì tốt hơn.

    “Tìm đồ.” Mặc Dạ đem Ti Không Lăng quấn trên ngón tay đưa cho Tề Hoan, Tề Hoan thò tay lấy đi thế nhưng lại phát hiện Ti Không Lăng ở trên tay hắn kết thành vài cái nơ con bướm, nàng liếc Mặc Dạ một cái nhận mệnh bắt đầu gỡ.

    “Tìm cái gì?” Tề Hoan không nhịn được giật giật hai cái, phát hiện nơ con bướm đã biến thành nút chết. Nàng không còn cách nào khác hơn là kéo ngón tay thon dài của Mặc Dạ ra rồi kiên nhẫn ngồi gỡ.

    “Nói nhảm, ai mà không đến tìm bảo bối chứ.” Tề Hoan tức giận lầm bầm hai tiếng.

    “À, vậy nàng đến tìm cái gì?” Trong lúc Tề Hoan không phòng bị, Mặc Dạ chiếm quyền chủ động, dễ dàng chuyển đề tài.

    “Ta nghe nói, Tuyệt Kiếm mấy trăm năm trước từng chiếm được một con Tiên Thiên Hỏa Linh?”

    “Ừ.”

    “Vật kia ở chỗ nào?”

    “Nàng cho là ta biết?” Mặc Dạ dừng một chút, ngữ điệu vững vàng nói tiếp.

    “Dù sao ngươi cũng làm đệ tử ở Thiên Kiếm Môn một thời gian ngắn mà, có mỗi chuyện này mà không biết, vậy thì ngươi ở Thiên Kiếm Môn làm gì?” Tề Hoan thản nhiên nói.

    “. . . . . . . Nàng muốn Tiên Thiên Hỏa Linh?” Vì phòng ngừa bị giọng điệu của Tề Hoan kích thích, Mặc Dạ tiếp tục nói sang chuyện khác.

    “Không chỉ một cái. . . . . . Ai. . . . . . .” Vừa nhắc tới chủ đề Tiên Thiên Linh Vật, Tề Hoan lập tức như quả bóng bị xì hơi, tiền đồ mù mịt a, đời này làm sao có cơ hội làm thần tiên đây!

    “Cực Uyên có Tiên Thiên Thủy Linh, trong Loạn Thế Các giữ một con Tiên Thiên Thổ Linh, Tiên Thiên Hỏa Linh ba trăm năm trước đã bị Tuyệt Kiếm đưa cho Phật tu giấu trên đỉnh Thiên Hòa.” Mặc Dạ thay Tề Hoan chỉ ra chỗ của từng con một.

    “Còn Tiên Thiên Mộc Linh ở đâu?” Trong lòng Tề Hoan vui mừng, vội vàng hỏi tiếp.

    “Ở Thiên Ma Môn.”


    Xong chương 67
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 68: Tà linh lộng hành

    “Ngươi có sao?!” Thiên Ma Môn thậm chí còn có Tiên Thiên Mộc Linh, đây tuyệt đối là tin tức tốt với Tề Hoan. Sau khi vui mừng Tề Hoan bắt đầu nhanh chóng suy nghĩ xem nên lừa gạt hay trộm nó đây?

    Dựa theo sự hiểu biết của Tề Hoan về Mặc Dạ, nếu như nàng mở miệng muốn nó, có lẽ Mặc Dạ sẽ cho nàng, nhưng đến lúc đó người bị lỗ có khi lại là nàng không biết chừng.

    “Ừ, vật kia ở Thiên Ma Môn đã rất nhiều năm, đoán chừng đã dài lông rồi.” Mặc Dạ thờ ơ xoa cằm, không để ý tới gương mặt Tề Hoan vì những lời này của hắn mà co quắp.

    Giọng điệu vạn ác a! Tề Hoan thật muốn cho hắn một cái tát rồi quay đầu bước đi, đáng tiếc, thử nghĩ mà xem, nàng thật sự rất cần vật kia.

    Tiên Thiên Linh Vật cũng không phải khoai tây đậu phộng, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, nếu nói là Tiên Thiên, thì cũng chỉ có thể do lão Thiên gia chiếu cố mới có thể xuất hiện, ai biết trên đời này còn con Tiên Thiên Mộc Linh nào như vậy nữa hay không.

    “Nếu không . . . . . . Ngươi cho ta mượn dùng tạm được không?” Tề Hoan nịnh nọt đi tới trước mặt Mặc Dạ, chớp chớp, ánh mắt rất thanh thuần nha.

    “Nàng sẽ trả?” Mặc Dạ hết sức không nể tình mà đem một bụng đầy lý lẽ của Tề Hoan ngăn lại.

    Chuyện này trong lòng mọi người đều biết rõ a, tại sao còn muốn nói ra, không để lại mặt mũi cho nàng, vẻ mặt của Tề Hoan chẳng qua chỉ thoáng đỏ một cái, trong nháy mắt liền khôi phục, “Dĩ nhiên, có mượn có trả chứ sao.”

    Chuyện khai khống như vậy, mặc dù Tề Hoan không hay làm, nhưng làm một chút cũng được, dù sao Mặc Dạ cũng là đại tài chủ, nàng là giai cấp vô sản, vừa hay lại bù trừ lẫn nhau.

    “Ta suy nghĩ một chút đã.” Ánh mắt quỷ dị của Mặc Dạ nhìn về phía Tề Hoan hồi lâu, sau đó vòng qua người nàng tiêu sái bước đi.

    Tề Hoan cắn hai hàm răng trắng, trừng mắt hung bạo nhìn Mặc Dạ mấy cái, hiện tại có việc cầu người nên mới để cho đại gia ngươi dương dương tự đắc. Đều nói lúc vay tiền, chủ nợ là đại gia, lúc trả tiền, người thiếu nợ là đại gia, phong thủy luân chuyển, Tề Hoan tin tưởng nhất định sẽ có một ngày chuyển đến mình.

    Thừa dịp Tề Hoan cùng Mặc Dạ nói chuyện không để ý, những tu sĩ lúc nãy tranh luận chia bảo bối trong đại sảnh đã sớm không thấy đâu.

    Chỉ còn lại ba người mặc áo trường bào đen tuyền, không nhìn thấy mặt, đang đứng trong góc nhỏ.

    Trong khoảng thời gian này mặc dù tu vi của Tề Hoan không tăng bao nhiêu, nhưng nhãn lực cũng được rèn luyện không tệ, ba người này không cố ý thu liễm hơi thở, Tề Hoan lập tức đoán được họ cũng là Ma tu, hơn nữa thực lực đều ở Nguyên Anh kỳ.

    Người ở đây tùy tiện chọn một người cũng có thực lực cao hơn mình, Tề Hoan hiện tại đã bị đả kích thành quen, không còn vẻ mặt đưa đám như trước.

    Liếc nhìn đại sảnh trống trải, lại quét mắt nhìn qua ba người kia, Tề Hoan cảm thấy đi theo Mặc Dạ vẫn tương đối an toàn, ai biết ba người kia nhỡ đâu tự dưng phát rồ lại lên khai đao với mình.

    Cho nên Tề Hoan khoan khoái bước hai bước, đi về phía Xích Dực, hết sức thẳng lý hùng hồn đứng phía sau Mặc Dạ, kẹp ở giữa hai người, nàng cảm thấy vô cùng an toàn.

    “Chúng ta đi đâu?” Không có Hư Không Tử bên cạnh, Tề Hoan dọc đường theo tới đây cũng có thể xem như mò mẫm, nàng cho đến giờ chưa từng đi vào một tiên phủ nào, ai biết có thể đi tới chỗ cuối cùng cất giấu bảo bối hay không.

    Dĩ nhiên đối với những bảo bối kia cho đến bây giờ nàng cũng không có ý muốn tranh đoạt, coi như đoạt thì đó cũng là chuyện của sư phụ.

    “Nếu như có thể sống ra khỏi nơi này, là có thể tiến vào tiên phủ.” Mặc Dạ chắp hai tay sau lưng, chầm chậm đi về phía trước, Tề Hoan trơ mắt nhìn hắn lao về phía thạch bích giữa đại sảnh, vốn định đưa tay kéo hắn, không nghĩ tới người lại biến mất trong vách tường.

    “Trên tường khắc Truyền Tống Trận, mỹ nhân, vào đi thôi.” Xích Dực nhìn vẻ mặt Tề Hoan đang dại ra, hảo tâm nói với nàng một câu, đáng tiếc Tề Hoan căn bản không hề cảm kích.

    “Ta dĩ nhiên biết đó là Truyền Tống Trận, hừ.”

    Không giải thích được tại sao mình lại bị mỹ nhân trừng, Xích Dực chớp mắt mấy cái, mình vừa nói nói sai điều gì sao?

    Đợi sau khi ba người biến vào trong thạch bích, ba người kia mới có động tĩnh, bọn họ nhanh chóng cởi trường bào màu đen trên người xuống, lộ ra đạo bào màu xanh nhạt bên trong. Không có trường bào màu đen, vẻ tà khí nồng đậm trên người bọn họ cũng không hề biến mất.

    Ba người liếc mắt nhìn nhau, không dừng lại một chút nào, ngay lập tức chạy nhanh về phía lối ra giữa đại sảnh. Nếu như Tề Hoan ở đây, nàng nhất định có thể nhận ra được, trên y phục của ba người này có kí hiệu đặc biệt thuộc về đệ tử Côn Luân.

    Vào Truyền Tống Tường (*), Tề Hoan cuối cùng cũng hiểu được câu nói ‘nếu như có thể sống đi ra khỏi nơi này’ của Mặc Dạ là có ý gì rồi. Những người lúc nãy biến mất trong đại sảnh ngoại trừ nửa đường đổi chủ ý rời khỏi, thì còn lại đều tiến vào trong này. Thế nhưng đi theo Mặc Dạ hơn nửa ngày, cái Tề Hoan nhìn thấy tất cả đều là thi thể, không có một người nào còn sống.

    (*) bức tường ngăn cách hai khoảng không gian khác nhau của Truyền Tống Trận. Ở đây là Tề Hoan đã bước sang bên kia bức tường.

    Cúi đầu nhìn mặt đất dưới chân bị nhuộm đỏ, Tề Hoan kinh hãi, nhiều năm như vậy nàng vẫn chưa quen nhìn thấy người chết, tuy giãy dụa trở về từ giữa ranh giới sinh tử mấy lần, song không biết tại sao Diêm Vương không chịu chứa chấp nàng, cho nên tiểu cô nương nàng may mắn vẫn còn sống.

    Nhưng cảm giác ở trong hoàn cảnh đáng sợ này không dễ chịu chút nào, nàng chỉ có thể nhìn ra được là mấy người này bị dã thú nào đó cắn xé tới chết, cánh tay, đầu, ruột mỗi thứ một nơi, nhưng nàng lại không nhìn thấy bất kỳ một con dã thú nào.

    Nếu ăn phải một quả táo có lỗ sâu đục, ngươi nói xem, là ăn phải sâu đáng sợ hay là không nhìn thấy sâu thì đáng sợ, những thứ không biết vĩnh viễn đều kinh khủng nhất, Tề Hoan vừa tưởng tượng hình dáng của những dã thú ăn thịt người kia trông thế nào, vừa cẩn thận từng ly từng tý đi theo phía sau Mặc Dạ.

    Đột nhiên nàng cảm thấy có người đụng phải bả vai của mình, “Ngươi làm gì thế?” Nàng vốn tưởng rằng người đi phía sau mình là Xích Dực, nhưng khi quay đầu nàng lại phát hiện một khuôn mặt xa lạ, chỉ có điều, người nọ mặc dù thoạt nhìn rất giống người, nhưng lại có vẻ quỷ dị, giống như cười mà không phải cười, lại giống như đang khóc, Tề Hoan nhất thời cũng không thể hình dung được.

    Đợi đến lúc ánh mắt nàng chuyển đến cổ của người đó, thì nàng hoàn toàn bị làm cho sợ đến mềm nhũn cả chân, nửa dưới của người này ấy vậy mà đều là xương khô!

    Cũng may, động tác phản xạ của Tề Hoan cũng không tệ lắm, khi biết có nguy hiểm tuyệt đối tự động lôi kéo người bên cạnh, nàng không chút do dự túm lấy tay Mặc Dạ, sau đó trốn vèo ra trước người hắn, co rúm trong ngực hắn không nói gì cũng không chịu nhúc nhích.

    Mặc Dạ đưa lưng về phía khô lâu (đầu lâu xương cốt) kia, cúi đầu xoa xoa đầu Tề Hoan, bình tĩnh nói một câu, “Có muốn quay đầu lại xem một chút hay không?”

    Tề Hoan nghe lời quay đầu, rồi ngay lập tức cứng ngắc xoay trở lại một lần nữa, nàng rốt cuộc biết vì sao Mặc Dạ lại dừng bước rồi, bởi vì một hàng phía trước kia so với khô lâu còn đáng sợ hơn nhiều! Trộm gà không được còn mất nắm gạo mà, vốn là muốn đem Mặc Dạ đẩy ra cho sói ăn, kết quả chính nàng lại tự động chạy vào hang sói.

    “Phía sau là những thứ gì vậy?” Đối với bọn quái vật hình người đi ra từ trong đống bùn đất nhuộm máu kia, Tề Hoan không còn dũng khí để nhìn, nàng tình nguyện hướng về phía khô lâu sau lưng Mặc Dạ.

    “Tà Linh, oán linh của người sau khi chết.” Tay trái Mặc Dạ bị Tề Hoan nắm thật chặt, hắn chỉ có thể đưa tay phải ra, đem mặt nạ trên mặt gỡ xuống, sau đó không nói lời nào đeo lên mặt Tề Hoan, “Đứng yên, đừng nhúc nhích, nếu không ta sẽ đem nàng ném vào đó đấy.”

    Cũng không biết có phải bị Mặc Dạ uy hiếp quen rồi, hay là bị hù dọa, Tề Hoan quả thật đàng hoàng đứng im tại chỗ không nhúc nhích, lúc này nàng mặc kệ mình có phải Tu Chân giả hay không, bị mấy thứ tà linh này hù dọa có phải làm nhục sư môn hay không, nàng chỉ biết nàng rất sợ quỷ!!!!

    Từ trước, Tề Hoan ghét nhất chính là phim kinh dị, trong đó đột nhiên xuất hiện một cái đầu người và vân vân, có thể làm cho nàng một tháng sau vẫn sợ đến ngủ không yên, hiện tại là phim kinh dị chân thực, mấy cái tà linh kia tuyệt đối đáng sợ hơn quỷ nhiều, bởi vì bọn chúng có thể ăn thịt người.

    Tề Hoan đứng tại chỗ không tự chủ được run run, phảng phất còn có thể nghe được âm thanh tà linh ăn thịt người.

    “Mỹ nhân.” Đột nhiên bên tai truyền đến giọng của Xích Dực, Tề Hoan theo bản năng quay đầu lại nhìn, ai ngờ lại nhìn thấy một con quái vật mặt người thân rắn.

    Tề Hoan theo bản năng ném ra một quả cầu sét, hết sức chính xác nện vào mặt quái vật kia, sau một tiếng thét chói tai, khuôn mặt quái vật kia đầy máu rơi xuống đầm lầy cách Tề Hoan hơn mười thước.

    “Làm sao ngươi có thể nhìn ra huyễn thuật (ảo thuật) của ta?” Con rắn kia căn bản không hề ngờ tới Tề Hoan có thể nhìn ra bản thể của nó, hơn nữa còn theo bản năng cho nó một quả cầu cầu, nó vốn không có nửa điểm đề phòng Tề Hoan nên đã vô cùng bất hạnh bị trúng chiêu.

    “Ngươi sử dụng huyễn thuật?” Nàng căn bản không hề cảm thấy mình đang ở trong huyễn thuật, hơn nữa mặc dù giọng của con rắn này giống Xích Dực, nhưng thân thể rõ ràng không giống!

    Trên thực tế, huyễn thuật Nhân Diện Xà (rắn mang mặt người) của Huyễn Giới này hoàn toàn có thể lừa được tu sĩ Nguyên Anh kỳ, ở không gian này chết nhiều người như vậy chính là do huyễn thuật này, Tề Hoan không bị mê hoặc hoàn toàn là nhờ vào cái mặt nạ mà Mặc Dạ cưỡng ép đeo lên mặt nàng kia, công năng của cái mặt nạ này rất nhiều, song với thực lực của Tề Hoan bây giờ chỉ có thể đảm bảo cho nàng không bị mê hoặc mà thôi.

    Tề Hoan cũng không ngu, dĩ nhiên biết Mặc Dạ đeo mặt nạ cho nàng thì tất sẽ có chỗ hữu ích, nếu mình không bị huyễn thuật mê hoặc, nhất định là do tác dụng của chiếc mặt nạ này, Tề Hoan sờ mặt nạ lạnh như băng trên mặt, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Hay là mình lấy chiếc mặt nạ này đem bán, hẳn là rất đáng tiền.”

    “Nàng nghĩ đúng là rất hay.” Giọng nói áp suất thấp của Mặc Dạ từ phía sau truyền đến, Tề Hoan theo phản xạ định ném ra một quả cầu sét, đã bị Mặc Dạ một tay ngăn lại.

    May mắn bị chặn, lần này không phải huyễn thuật. Tề Hoan quay đầu nhìn Mặc Dạ cười khan hai tiếng, hành động của mình thế mà còn thâm sâu hơn lời nói, chưa gì đã có ý giết người đoạt bảo, may mắn Mặc Dạ sau khi nghe xong trừ mặt có chút đen, thì những chỗ khác đều rất bình thường.

    “Những thứ tà linh kia … đã chết?” Tề Hoan quay đầu nhìn một chút, phát hiện những thứ ở phía trước kia đều đã biến mất, về phần khô lâu vừa rồi chụp bả vai của mình, nàng sau khi đeo mặt nạ lên cũng chưa nhìn thấy, đoán chừng có lẽ là ảo giác mà thôi.

    “Không, tà linh là thứ đánh không chết.” Mặc Dạ tiện tay ném một quả cầu lửa màu đen về phía con rắn kia, nó vùng vẫy hai cái liền bị ngọn lửa màu đen thiêu thành tro, ngay cả một âm thanh cũng không phát ra.

    “Vậy không phải chúng ta chết chắc sao?”

    “Là nàng, không phải ta.” Mặc Dạ hảo tâm nhấn mạnh, những thứ tà linh kia đối với hắn mặc dù hơi phiền toái, nhưng cũng không có nguy hiểm gì, có điều nhìn bộ dạng Tề Hoan vừa gặp tà linh chân đã mềm nhũn, thì gặp nguy hiểm phải là nàng mới đúng.


    Xong chương 68
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 69: Phía trên ta có người
    “Đi thôi, Xích Dực đang chờ ở phía trước.” Mặc Dạ kéo tay Tề Hoan tiếp tục đi về phía trước, trên đường đi không phải không có tà linh xuất hiện, chỉ có điều khiến Tề Hoan kinh ngạc là, những thứ tà linh này cách hai người một khoảng thật xa, không dám lại gần.

    “Ngươi đã làm gì bọn chúng?” Tà linh mặc dù chỉ là oán linh, nhưng cấp bậc của bọn chúng rất cao, dù sao cũng là Tu Chân giả sau khi chết ngưng tụ thành, chúng có thể suy nghĩ đấy, nhưng đa số đều bị oán khí chi phối, ưa thích máu người.

    Có thể làm cho những sinh vật này kính nhi viễn chi (đứng xa nhìn không dám lại gần), Tề Hoan đối với hành động của Mặc Dạ hết sức tò mò.

    “Đây là bí mật.” Mặc Dạ vươn ngón trỏ quơ quơ trước mắt Tề Hoan, khóe miệng nhếch lên, hắn rất thích xem khuôn mặt Tề Hoan bị kích thích tới đỏ rực lên.

    “Hừ, không thèm.” Tề Hoan dùng sức hất tay hắn ra, đáng tiếc hất không nổi.

    Càng đi về phía trước dường như càng an toàn hơn rất nhiều, tà linh từ từ giảm bớt, chẳng qua trên mặt đất vẫn loang lổ những vết máu, cũng may từ trong lòng bàn tay Mặc Dạ truyền đến nhiệt độ làm cho Tề Hoan cảm thấy bình tĩnh hơn một chút.

    “Nàng lá gan nhỏ như vậy còn dám ra ngoài chạy loạn khắp nơi.” Nhìn Tề Hoan bị con mãng xà chín đầu vừa chết treo lủng lẳng trên cây dọa cho sợ tới mức suýt nữa thì ngồi bẹp xuống đất, Mặc Dạ không nhịn được thở dài.

    “Ngươi cho rằng ta muốn sao, ta là tới tìm Tiên Thiên Hỏa Linh, ai biết được vật kia căn bản không có ở đây chứ.” Tề Hoan tức giận lẩm bẩm, trong lòng dùng những lời ác độc nhất nguyền rủa cái tên Tuyệt Kiếm lưu lại tiên phủ này vô số lần. Muốn phi thăng thì phi thăng đi, không có chuyện gì liền khoe khoang tiên phủ mình lưu lại. Lưu tiên phủ thì cũng thôi, đằng này không lưu lại được vật gì hữu dụng, ngươi nói ngươi có Tiên Thiên Hỏa Linh tốt như vậy tại sao lại đưa cho người khác a, đây không phải là thừa tiền sao?

    “Chỉ tìm Tiên Thiên Hỏa Linh thôi sao?” Trong giọng Mặc Dạ có chứa ý cười, sợ là không chỉ vậy, không đem cả tiên phủ bưng về thì không phải là tính cách của Tề Hoan.

    “Nếu có tiên khí hay gì gì đó, ta cũng có thể thuận tiện lấy đi, dù sao cũng không nên lãng phí.”

    “Phách Thiên kiếm hữu dụng với ta.” Trầm mặc hồi lâu, Mặc Dạ đột nhiên nói một câu.

    “Cho nên. . . . . . .” Tề Hoan ngẩng đầu nghi hoặc, không biết hắn nói những lời này là có ý gì.

    “Sau khi dùng xong ta có thể đưa cho nàng, nhưng, điều kiện tiên quyết là nàng phải tới Thiên Ma Môn cùng ta.” Mặc Dạ đột nhiên dừng lại, cười như không cười nhìn Tề Hoan nói.

    Tề Hoan bị ánh mắt kia làm cho sợ đến khẽ run run, nàng đột nhiên cảm thấy nhiệt độ chung quanh giảm xuống, mình bây giờ giống như là cừu non đang đợi làm thịt vậy.

    “Ngươi nghĩ hay quá nhỉ.” Chịu chết dâng đến cửa nhà người ta, có người ngu như vậy sao? Cho dù Mặc Dạ không có ý đồ gì với nàng, cũng không có nghĩa là người khác không có. Huống chi, Tề Hoan mới không tin Mặc Dạ tự dưng lại đem đồ cho không mình.

    “Ta còn có thể đưa Tiên Thiên Mộc Linh cho nàng.” Mặc Dạ hiện tại giống như đang câu cá, không ngừng đưa thêm mồi câu mê người lên lưỡi câu.

    “A. . . . . . Không bằng. . . . . . . . .” Con ngươi Tề Hoan đảo lòng vòng, “Thiên chi đạo” ở Thiên Ma Môn, mặc dù không biết quyển sách kia ở đâu, chẳng qua nếu như Mặc Dạ có thể đưa nó cho nàng, thì đi đến địa bàn của hắn một chuyến cũng không sao, song Tề Hoan có chút không hiểu nổi hắn rốt cuộc định làm cái gì.

    “Làm sao?” Mặc Dạ nhướng mày, chờ Tề Hoan cắn câu.

    “Không bằng ngươi tặng luôn cho ta thêm một thứ khác đi.”

    “Thứ gì?”

    “Một quyển sách.” Tề Hoan híp mắt nhìn Mặc Dạ.

    “Thiên Chi Đạo?” Mặc Dạ nói thẳng ra tên sách, lần trước sau khi rời khỏi Yêu tộc, hắn đã mơ hồ đoán ra rốt cuộc Tề Hoan trộm được thứ gì từ Tế Tự điện. Có điều lá gan của nữ nhân này quả thật không nhỏ, dám vụng trộm lấy thứ đó từ Yêu tộc, rồi còn đem sự chú ý đặt lên đồ của Ma đạo.

    Mặc Dạ thở dài, không biết mình có nên cảm thấy may mắn không đây, nàng lần này là trực tiếp mở miệng đòi mình, mà không giống như lần trước, chạy đến địa bàn của người ta trộm!

    “Thế nào?”

    “Có thể.” Mặc Dạ không có nửa phần do dự.

    “Cứ quyết định như vậy đi, chờ sau khi ra khỏi tiên phủ ta liền đi theo ngươi.” Lừa bán người cũng không nhanh như vậy, đáng thương cho Tề Hoan, nếu như nàng biết vì sao Mặc Dạ muốn nàng đi Thiên Ma Môn, thì kể cả hắn đem hai Tiên Thiên Linh Vật còn lại đưa luôn cho nàng, nàng cũng sẽ không đi cùng hắn.

    Đi theo Mặc Dạ bốn, năm canh giờ, trên đường đi Tề Hoan mới biết được, Mặc Dạ đã sớm phái Xích Dực đi trước mở đường, thảo nào trên đường đi không gặp phải quái vật gì, tất cả đều đã được Xích Dực xử lý xong.

    Bình thường Xích Dực luôn cười đùa, mỗi lần Tề Hoan nhìn thấy hắn đều là vẻ cợt nhả, Tề Hoan còn tưởng hắn đi theo trường phái tiếu lâm, không ngờ tới người ta vậy mà cũng thuộc chiến tướng phái thực lực, quả nhiên không thể nhìn người qua bề ngoài.

    Một đường bình an vô sự đi tới cửa của không gian độc lập, lối ra vậy mà lại là một gốc cây cổ thụ khổng lồ, trong động cây đặt ngũ hành linh thạch, sắp xếp thành một Truyền Tống Trận đơn giản. Mà Xích Dực đã sớm ngồi chờ bên cạnh động cây rồi, cái mông hắn còn ngồi trên cái đầu lâu vỡ vụn cao ba mét của một con linh thú Tuyết Sư (sư tử tuyết).

    Sau khi cùng Mặc Dạ ra khỏi Truyền Tống Trận, Tề Hoan chỉ cảm thấy cảnh sắc trước mặt thoáng đổi một cái, đi vào một tòa lầu các hai tầng, Tề Hoan đứng trên bàn đá xanh, híp mắt ngó nhìn lầu các kim quang lấp lánh, âm thầm đoán xem cái lầu các này có phải cũng thuộc về pháp định gì hay không.

    “Hai người ở bên ngoài chờ, ta rất nhanh sẽ đi ra.” Dứt lời, Mặc Dạ gỡ mặt nạ trên mặt Tề Hoan xuống, đeo lên mặt mình, rồi xoay người tiến vào lầu các.

    Tề Hoan vốn cũng muốn vào xem một chút, nếu nàng không đoán sai, thì Phách Thiên kiếm của Tuyệt Kiếm hẳn là để ở bên trong kia. Mặc dù bảo bối rất tốt, nhưng Tề Hoan vẫn tiếc mạng hơn, biết mình đi vào trong chỉ làm mất mặt, còn không bằng đi dạo quanh một chút, xem bên ngoài còn lưu lại chút “tàn canh lãnh chích” (cơm thừa canh cặn) gì không.

    “Mỹ nhân, nàng làm gì đó?” Thấy Tề Hoan đi tới đi lui trong sân, hơn nữa dường như có hứng thú đặc biệt với mấy viên đá, Xích Dực cũng tò mò nhìn mấy viên đá kia.

    “Ta hoài nghi lai lịch của chúng nó có vấn đề.” Tề Hoan vẻ mặt nghiêm túc nói, “Ta muốn đem bọn nó về điều tra.” Sau đó lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai đem mấy viên đá kia cất vào trong túi đựng đồ.

    “. . . . . . . Mấy viên đá thôi mà, chẳng lẽ bọn chúng còn có thể mọc cánh bay được?” Xích Dực nhìn hành động quỷ dị của Tề Hoan cảm thấy hết sức khó hiểu, trên thực tế, những hành động của Tề Hoan cho đến giờ hắn chưa từng hiều được. Xích Dực không để ý tới Tề Hoan nữa, đặt mông ngồi dưới gốc cây, dựa lên cây khép mắt lại, trong miệng ngân nga mấy bài hát.

    Thấy Xích Dực không hỏi tiếp, Tề Hoan cũng không nhắc đến nữa. Trên thực tế, trong lòng nàng rất hồi hộp.

    Mấy viên đá kia thoạt nhìn bình thường, trên thực tế trừ Tề Hoan ra, bất luận kẻ nào cũng chỉ thấy được bọn chúng là những tảng đá tầm thường mà thôi. Nhưng Tề Hoan lại cảm nhận được trong những viên đá đó có chứa lôi lực vô cùng nồng đậm, vừa rồi nàng mới nhích lại gần một chút, Thái Cực đồ trong cơ thể đã bắt đầu chuyển động nhanh chóng, muốn đem những thứ lôi lực kia hấp thu vào, còn Xích Dực lại không cảm nhận được gì cả.

    Không tới nửa canh giờ, Tề Hoan nhìn thấy tòa lầu các phía trước phát ra vạn đạo kim quang, nàng theo bản năng nhắm mắt lại, không đợi kịp phản ứng, thì chợt phát hiện mình đã bay lên.

    Tề Hoan mở mắt, phát hiện Xích Dực đã lôi mình bay thật xa, lầu các phía dưới cũng biến mất rồi.

    “Lầu các đâu rồi?”

    “Tòa lầu này gọi là Kiếm Lầu, thật ra đơn giản chính là vỏ kiếm mà thôi, kiếm đã mất, lầu dĩ nhiên cũng không còn nữa.” Xích Dực cợt nhả giải thích cho Tề Hoan.

    “Vậy tiên phủ kia đâu?” Lầu không có, chẳng lẽ ngay cả tiên phủ cũng biến mất sao? Nàng mất nhiều sức lực như vậy đi vào tiên phủ, chẳng lẽ cái gì cũng chưa nhìn thấy, đã phải đi ra rồi, chỉ nghĩ tới thôi trong lòng đã thấy không công bằng.

    “Tiên phủ gì chứ, đều là do Phách Thiên kiếm tạo ra. Thanh kiếm kia mặc dù là đồ tốt, đáng tiếc đối với Ma tu chúng ta không có ích lợi gì.” Xích Dực tiếc nuối lắc đầu.

    “Không có bảo bối gì khác sao?” Tề Hoan vẫn chưa từ bỏ ý định hỏi.

    “Sao có thể chứ, năm đó Tuyệt Kiếm phi thăng lên Tiên giới nhưng lại vô cùng nghèo nàn, hắn thì có thể có được bảo bối gì chứ?” Xích Dưc nhếch miệng cười một tiếng, trong giọng nói đầy vẻ cười nhạo.

    “Làm sao ngươi biết?” Phi thăng? Chuyện sau khi Tuyệt Kiếm phi thăng tại sao Xích Dực lại biết? Tề Hoan nghi ngờ nhìn hắn.

    Dường như thấy mình nói sai, Xích Dực hắc hắc cười hai tiếng, thần thần bí bí tiến về phía lỗ tai Tề Hoan nhỏ giọng nói, “Phía trên ta có người.”

    “Dừng!” Tề Hoan hừ một tiếng, dứt khoát quay đầu đi, chỉ cho là Xích Dực chọc nàng vui vẻ. Song bởi vì nàng quay đầu đi, cho nên không nhìn thấy Xích Dực phía sau nàng cả người đầy mồ hôi lạnh thở phào một cái.

    Một lúc sau, Xích Dực mang theo Tề Hoan đến cửa Âm Sơn, mấy ngày trước có bao nhiêu người đến Âm Sơn, lúc này chỉ còn thưa thớt vài người, Xích Dực ở trong góc hạ phi kiếm xuống, “Lão Đại bảo nàng đi trước nói với sư phụ một tiếng, lát nữa hắn sẽ tới đón nàng.”

    Không biết Mặc Dạ nói những lời này với Xích Dực lúc nào, rõ ràng dọc đường đi nàng cũng không nhìn thấy hai người nói chuyện nhiều. Dặn dò Tề Hoan xong, Xích Dực xoay người rời đi, trong nháy mắt đã không thấy bóng dáng.

    Tề Hoan liếc nhìn hương Xích Dực rời đi, rồi xoay người đi về phía căn phòng nhỏ của Khoa Bình. Bước vào trong, Tề Hoan mới phát hiện không chỉ có Khoa Bình bá bá ở đây, ngay cả sư phu mình cũng đang ở trong đó.

    “Sư phụ, sao người lại trở về sớm vậy?” Tề Hoan cho là Hư Không Tử đi đoạt Phách Thiên kiếm, dù sao cũng phải về sau mình mới đúng, không nghĩ tới ông lại về trước cả mình.

    “Nha đầu chết tiệt kia, con không có chuyện gì lại chạy loạn lên, suýt chút nữa hù chết sư phụ.” Nhìn thấy Tề Hoan khỏe mạnh, Hư Không Tử thở phào một cái.

    Thì ra nửa đường Hư Không Tử và Tề Hoan tách ra, Hư Không Tử liền bỏ qua không đi tiếp nữa, mà quay đầu lại đi tìm Tề Hoan. Ai biết sau khi trở về lại bị vây trong đáy núi lửa, nếu không phải lão tử tu vi cao, cuối cùng cũng tìm được cửa ra, thì hiện tại Tề Hoan nhìn thấy sẽ là cái xác khô của Hư Không Tử.

    Sau khi lão thoát ra ngoài chuẩn bị tiếp tục tìm Tề Hoan, thì tiên phủ đã đóng cửa vào, không có biện pháp, Hư Không Tử đành phải ra ngoài ngồi chờ, may mắn Tề Hoan vẫn còn sống trở lại.


    Xong chương 69
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 70: Lai lịch bất minh, tương lai mù mịt

    Tề Hoan chỉ đơn giản đem chuyện mình đã trải qua nói cho Hư Không Tử nghe một lần, những chuyện liên quan đến Mặc Dạ nàng đều lược bỏ hết, dù sao Khoa Bình cũng đang ở bên cạnh, Hư Không Tử không quan tâm người nàng quen biết là chính đạo hay tà đạo, nhưng cũng không có nghĩa là người khác cũng không thèm để ý.

    Khoa Bình dường như nhận ra được Tề Hoan có điều muốn nói với sư phụ mình, nên đứng dậy gật đầu với Hư Không Tử, đi thẳng ra khỏi phòng.

    “Có bí mật gì, nói đi.” Sau khi đưa mắt nhìn Khoa Bình rời đi, Tề Hoan cười hì hì ngồi xuống bên cạnh Hư Không Tử, đem chuyện Mặc Dạ muốn mình đi Thiên Ma Môn một chuyến nói cho lão nghe.

    Quả nhiên, Hư Không Tử nghe Tề Hoan giải thích xong cũng không giận dữ, song sắc mặt cũng không tốt, “Hoan Tử, tại sao con lại quen biết thiếu chủ Thiên Ma Môn?”

    Nghe khẩu khí nói chuyện của Tề Hoan, hiển nhiên nàng đã quen biết tên thiếu chủ Thiên Ma Môn kia từ lâu rồi, Hư Không Tử còn nhớ rõ người nọ, tên Độ Thiên gọi hắn là thiếu chủ, hiển nhiên lai lịch của hắn cũng không nhỏ, thậm chỉ có thể có quan hệ với mấy người phía trên của Thục Sơn Côn Luân.

    Có điều đây cũng chỉ là suy đoán của Hư Không Tử, nàng chưa từng tới Tiên giới, có một số việc cho dù mơ hồ có chút đầu mối, nhưng cũng rất khó làm rõ.

    “Ừm. . . . . . Thời điểm con ở Thục Sơn đã gặp hắn một lần, còn có lần trước là hắn mang con ra khỏi Yêu tộc.”

    Tề Hoan nghiêng đầu suy nghĩ một chút, phát hiện số lần gặp mặt của mình và Mặc Dạ lại có thể tính ra rõ ràng như vậy. Rất khó tưởng tượng là nàng và Mặc Dạ mới chỉ gặp nhau có mấy lần mà thôi, thế mà nàng đã có thể tin tưởng hắn như vậy.

    “Chuyện này vi sư không thể quyết định thay con, có điều con hãy suy nghĩ thật kỹ. Con phải biết rằng thu hoạch từ giao dịch đó là rất giá trị, hắn không thể nào vô duyên vô cớ đưa cho con những thứ đó.”

    Đối với chuyện Tề Hoan kể về ba đồ vật kia, ngay cả Hư Không Tử cũng không nhịn được sự kinh ngạc, tùy tiện lấy ra một vật cũng đủ dọa người rồi, mà thiếu chủ Thiên Ma Môn kia lại muốn đem ba vật đó đưa cho Tề Hoan, hơn nữa chỉ cần nàng đến Thiên Ma Môn cầm đi.

    Đây rốt cuộc là cái nhân bánh mê người, hay là viên đá đè chết người đây, ngay cả Hư Không Tử cũng đoán không ra.

    “Yên tâm đi sư phụ, người đã thấy con thua thiệt bao giờ chưa a!”

    Tiểu hồ ly trong áo Tề Hoan hất vạt áo của nàng ra, nhìn chúng quanh một chút, sau đó hướng về phía Hư Không Tử dùng sức gật đầu, cũng không biết lúc nãy nó có nghe thấy những gì Tề Hoan nói hay không.

    Khoa Bình vẫn đang làm phép tẩy thi độc trên cơ thể Hoa Kiền Tử. Nhìn sư huynh nằm trên giường, trên người còn tản ra mùi hôi, Tề Hoan đột nhiên nghĩ đến cháu ngoại của lão quỷ bà bà kia, lần trước bị nàng trực tiếp ném vào trong nhẫn trữ vật mà Hư Không Tử đưa cho, hiện tại cũng không biết là chết hay sống.

    Tay run run, đem chiếc nhẫn mở ra, một thân thể bé gái cuộn tròn bị ném ra ngoài, tiểu cô nương mặc dù sắc mặt tái nhợt, hơn nữa còn hôn mê bất tỉnh, nhưng không bị nguy hiểm đến tính mạng.

    Quả nhiên là cấp bậc tiên khí, lại có thể cất được đồ vật sống, Tề Hoan sờ sờ chiếc nhẫn, hoàn toàn coi nó là vật thuộc sở hữu của mình.

    Hư Không Tử nhìn thấy chiếc nhẫn bảo bối của mình còn đeo trên tay Tề Hoan, thì đáng thương nhìn nàng, Tề Hoan nhìn trái, nhìn phải, cuối cùng trực tiếp quay đầu đi không nhìn ánh mắt của Hư Không Tử.

    Đồ ở trong tay nàng, ai dám đoạt của nàng, nàng liền liều mạng với kẻ đó.

    Chuyện quỷ bà bà, Tề Hoan cũng không có thời gian đi quản, nàng tin chỉ cần tiểu cô nương này ở trong tay Hư Không Tử, lão nhất định sẽ có vô số phương pháp để tìm được quỷ bà bà kia, về phần lúc đó quỷ bà bà kia có ngoan ngoãn giao ra thuốc giải thi độc cho Hoa Kiền Tử hay không thì còn phải xem thủ đoạn của Hư Không Tử.

    Hư Không Tử không giống với Tề Hoan, Tề Hoan không có thực lực cho nên chỉ có thể dùng miệng mà thôi, nếu thật sự đã chọc đến Hư Không Tử rồi, đây tuyệt đối không phải là chuyện làm cho người ta thoải mái.

    Sau khi sắc trời dần rối, cửa Âm Sơn bắt đầu nổi lên những trận gió lạnh âm trầm, buổi tối ở nơi này đặc biệt lạnh lẽo, nếu như người bình thường căn bản sẽ không chịu được gió lạnh ở đây.

    Tề Hoan vân vê bóp nắn tiểu hồ ly thành một tiểu mao tròn tròn nhét dưới đầu, híp mắt nằm trên nóc nhà ngắm sao, bên cạnh còn có một đống xương gà vừa mới gặm sạch sẽ.

    Gian phòng này thoạt nhìn thì không bền chắc chút nào, song Khoa Bình xây phòng ốc cũng thật chu đáo, thuận tiện đặt kết giới xung quanh, có thể ngăn mưa gió, cho nên Tề Hoan chỉ có thể nghe được tiếng gió, nhưng không cảm nhận thấy gió lạnh thấu xương kia.

    “Dậy.” Đang lúc Tề Hoan đếm sao gần buồn ngủ thì bên tai đột nhiên vang lên giọng của Mặc Dạ.

    Tề Hoan bị kinh hãi, không chút do dự đánh một quyền về phía phát ra tiếng nói, đáng tiếc đánh hụt rồi, trong lòng Tề Hoan hơi hơi tiếc hận.

    “Hắc hắc, phản xạ ấy mà.” Liếc nhìn khuôn mặt đang cười của Mặc Dạ bên cạnh, Tề Hoan nói dối không hề đỏ mặt. Nàng tuyệt đối sẽ không thừa nhận, mình cố ý muốn cho khuôn mặt Mặc Dạ trở thành mắt gấu mèo 0.0, song vì thực lực không cao nên không có lần nào thành công.

    “Không sao.” Mặc Dạ không hề để ý, đưa tay kéo Tề Hoan lên, thuận tiện bổ sung một câu, “Lần sau nhớ dùng hai tay, có lẽ có thể đánh trúng.”

    “Để ta thêm cả chân vào luôn đi!” Tề Hoan nghiến răng nghiến lợi, hắn đây rõ ràng là châm chọc nàng mà, không thể tha thứ được!

    “Nên dùng để đi đường, gãy rồi sẽ không tốt.”

    Mắt thấy mặt Tề Hoan càng ngày càng đen, Mặc Dạ thu liễm nụ cười, không trêu chọc nàng nữa, “Nói rõ với sư phụ xong chưa?” Mặc dù sẽ không giữ nàng quá lâu, nhưng nếu Tề Hoan đột nhiên mất tích, trời mới biết được Hư Không Tử có thể đến Thiên Ma Môn phóng hỏa hay không, cứ thông báo trước một tiếng thì tốt hơn.

    “Ừ ~~~ trước khi đi có thể tiết lộ không, ngươi rốt cuộc muốn ta đi Thiên Ma Môn làm gì?” Thiên hạ không có bữa trưa nào miễn phí, người ta nếu đã đồng ý đưa đồ cho mình, Tề Hoan cũng rất là biết điều đấy, chỉ cần không uy hiếp gì đến cái mạng nhỏ của nàng, nàng nhất định sẽ hết sức hỗ trợ.

    “Đây là bí mật.” Mặc Dạ cười khẽ, một tay ôm chầm lấy Tề Hoan, hai người lên phi kiếm, ở trong đêm đen tuyền xuất hiện một đạo kim quang.

    Sau khi phi kiếm rời đi, Khoa Bình cùng Hư Không Tử đang đánh cờ trong phòng chợt đồng thời đứng lên nhìn về phía ngoài cửa sổ.

    “Không ngờ, không ngờ. . . . . . .” Hư Không Tử nhìn đạo kim quang từ từ biến mất kia, thần sắc hiện lên vẻ nghiêm trọng. Lão đứng ở chỗ này để tận lực đánh giá vị thiếu chủ Thiên Ma Môn, đáng tiếc là đã xem thường hắn rồi.

    Lúc hắn vừa tới, hai người trong phòng vậy mà lại hoàn toàn không hề nhận ra, nói vậy hắn lưu lại đạo kim quang này, là cố ý nhắc nhở Hư Không Tử. Bất kể tu vi của hắn như thế nào, chỉ bằng điều này đã đủ để Hư Không Tử coi hắn là đối thủ.

    “Hư Không, đồ đệ này của ngươi cũng thật xuất sắc nha!” Khoa Bình đang cầm một quân cờ trắng, nhẹ nhàng đặt xuống bàn cờ.

    “Nha đầu này lá gan quá lớn, không biết rõ lai lịch địa vị đối phương là gì cũng dám chạy theo, sẽ có lúc nàng bị thiệt thòi.” Hư Không Tử lẩm bẩm hai câu, mặc dù là oán trách, nhưng đối với lời của Khoa Bình, không cần biết là châm chọc hay tán dương, lão cũng cười toe toét đón nhận.

    “Ngày hôm qua ta đã bói cho đồ đệ của ngươi một quẻ.” Nhìn Hư Không Tử giơ quân cờ đen lên, đang vắt óc suy nghĩ, Khoa Bình chầm chậm nói.

    “Kết quả ra sao?” Hư Không Tử cau mày nhìn ván cờ, mấy lần muốn đưa tay làm đảo loạn quân cờ, cuối cùng vẫn là nhịn xuống. Thừa dịp Khoa Bình đang nói chuyện không để ý đến chỗ trống của bàn cờ, Hư Không Tử cách không điểm mấy cái, mấy quân cờ trắng trong nháy mắt hóa thành cát bụi bị gió thổi bay mất.

    Đối với hành động ăn gian của lão bằng hữu, Khoa Bình cũng đã quen rồi, dứt khoát làm như không thấy, dù sao lão đã làm rồi, cứ coi như lão ăn quịt đi, những năm này đến cuối ván Hư Không Tử cũng chưa từng thắng hắn.

    “Lai lịch bất minh, tương lai mù mịt.” Khoa Bình dốc lòng bói quẻ, những năm gần đây theo tu vi tăng lên, hắn thậm chí còn có thể bói ra được dị động của Tiên giới, nhưng hết lần này tới lần khác bói cho Tề Hoan cũng chỉ được một quẻ bói như vậy, hắn không thể nhìn ra cái gì cả.

    “Nha đầu này làm sao ngươi lại thu làm đồ đệ?”

    “Mấy năm trước ở trong một trấn nhỏ gặp phải nàng.” Ánh mắt Hư Không Tử vẫn gắt gao chăm chú nhìn trên bàn cờ, viên cờ trên tay do dự hồi lâu cũng chưa có đặt xuống.

    “Ngươi có tò mò về thân thế của nàng không?” Nếu quẻ của hắn nói Tề Hoan lai lịch bất minh, nhất định không phải đến từ một chỗ đơn giản, Khoa Bình đối với Tề Hoan cũng hết sức tò mò, đáng tiếc Tề Hoan đi rồi, hắn chỉ có thể hỏi một chút từ Hư Không Tử.

    “Tò mò làm gì, chẳng lẽ biết nàng từ đâu tới rồi, thì nàng không phải là đồ đệ của ta nữa?” Tay phải của Hư Không Tử khẽ vỗ lên bàn cờ một cái, cả bàn cờ nhất thời hóa thành phấn vụn, lão đầu tử nhếch miệng cười một tiếng, “Hắc hắc, cờ hòa.”

    “Lão già vô sỉ.” Khoa Bình mắng một câu, phất phất tay áo đem phấn vụn quét sạch sẽ, sau đó tiếp tục đặt quân cờ xuống.

    “Tiên giới đã gửi văn thư xuống, ngươi chừng nào thì đi?” Đem quân cờ của Khoa Bình ném trở về, Hư Không Tử hạ một quân xuống.

    “Ngươi cũng không gấp, thì ta gấp cái gì, gần đây có chuyện hấp dẫn, xem xong kịch rồi đi cũng không muộn.” Khoa Bình duỗi lưng một cái, quân cờ đen trên ngón tay nhất thời biến thành màu trắng.

    “Ai, đại kiếp nạn của Thanh Vân, rốt cuộc là kiếp gì, ngươi nói xem làm sao lão tổ tông lại không nói cho rõ chứ?”

    “Cắt, ngươi kẻ tục nhân này, có biết cái gì là thiên cơ bất khả lộ không hả?”

    Giọng hai người nói chuyện với nhau quanh quẩn trong phòng, một bên dạ minh châu vẫn phát ra ánh sáng ngọc, ngoài cửa sổ gió lạnh rung, tất cả những gì không yên bình đều bị nhốt ngoài cửa, rung chuyển rất nhanh sẽ bắt đầu, bọn họ không cách nào thấy được thiên đạo, không thể làm gì khác hơn là ngồi đợi.

    Thừa dịp bóng đêm Mặc Dạ đem theo Tề Hoan bay chừng năm sáu chục dặm, Tề Hoan nhìn mọi nơi một chút, mơ hồ nhìn thấy núi non trùng điệp không ngừng, cũng không biết điểm cuối là chỗ nào.

    Lúc mới bắt đầu nàng còn rất có tinh thần, dần dần càng ngày càng buồn ngủ, nàng tựa trên vai Mặc Dạ, ngáp một cái, “Ngươi không buồn ngủ sao?”

    Nàng quay đầu liếc nhìn Mặc Dạ, phát hiện đôi mắt màu đỏ nhìn thật giống đèn pha, buổi tối thoạt nhìn còn quỷ dị hơn nữa.

    “Ngươi không tu luyện sao?” Thân thể Tề Hoan bắt đầu tự động hấp thu linh khí, Mặc Dạ đã sớm nhận ra, có chút kinh ngạc vì nữ nhân này lại là dạ linh thể trong truyền thuyết.

    “Ừm. . . . . . Hừng đông thì gọi ta.” Tề Hoan ngồi trên phi kiếm rộng rãi, thuận tiện kéo Mặc Dạ tới, rồi đem tiểu hồ ly vò thành một cục ném vào trong ngực hắn, hết sức yên tâm thoải mái nằm xuống.

    “Tin tưởng ta như vậy sao?” Một hồi lâu sau, tiếng hít thở của Tề Hoan đều đều, Mặc Dạ cúi đầu nhìn Tề Hoan đang an tĩnh ngủ, khóe môi nhếch lên.


    Xong chương 70
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 71: Đánh giá của Côn Luân và Thục Sơn

    Tề Hoan bị tiếng đánh nhau kịch liệt làm tỉnh giấc, khi mở to mắt rồi nàng mới phát hiện mình đang nằm một mình trên chuôi phi kiếm màu vàng của Mặc Dạ.

    Tiểu hồ ly đã sớm không thấy bóng dáng, đoán chừng là chạy theo Mặc Dạ. Về phần cái ‘gối’ kê dưới đầu, Tề Hoan đưa tay sờ sờ, lành lạnh nha, trơn bóng nha, xúc cảm không tệ, quay đầu nhìn lại, Tiểu Ngân đang thè cái lưỡi đỏ lòm trừng mắt nhìn nàng.

    “Má ơi!” Tề Hoan sợ tới mức nhảy dựng lên, không biết Mặc Dạ nghĩ thế nào mà để cho “quan lớn” này làm gối đầu cho nàng, hắn cũng không sợ Tiểu Ngân nhất thời kích động có thể ngoạm nàng hai cái.

    “Tới đây, trở về trên cổ tay ngủ đi.” Tuy vị “quan lớn” này rất có thực lực làm bảo tiêu, thế nhưng cùng nó sống chung một chỗ Tề Hoan luôn cảm thấy vô cùng áp lực, chỉ có thể khuyên nó trở về chỗ cũ.

    Đáng tiếc người ta nhìn cũng không nhìn nàng một cái, thân thể uốn éo đã trườn xuống phi kiếm. Tề Hoan hai tay nắm chặt mép kiếm, cúi đầu nhìn xuống dưới, có lẽ Mặc Dạ biết nàng sợ độ cao, nên phi kiếm dừng ở không trung cách mặt đất 2m, Tề Hoan một tay vỗ vỗ ngực một tay chống thân kiếm, nhanh nhẹn nhảy xuống mặt đất.

    Men theo tiếng đánh nhau đi về phía trước, Tiểu Ngân chầm chậm theo sát sau lưng nàng, đột nhiên trong rừng có một con thỏ chạy ra, trông thấy con thỏ non nớt mập ú kia, Tề Hoan đột nhiên thấy đói bụng, vì thế nàng quay đầu cười híp mắt nhìn Tiểu Ngân, “Ngoan, đi bắt con thỏ kia đi.”

    Mặc dù vị “quan lớn” này hầu hạ không được tốt, nhưng nó thật sự dùng vô cùng tốt, so với tiểu hồ ly chỉ biết ăn lười làm việc thì mạnh hơn nhiều.

    Quay đầu, vẫy đuôi, bất vi sở động. (không có hành động gì)

    “Nếu không đi, cơm tối hôm nay sẽ không có.” Tề Hoan mặt sa sầm, nuốt nước mắt vào trong lòng, tình trạng chán nản đến mức nàng đi uy hiếp sủng vật rồi.

    “Hừ.”

    Không biết một tiếng kia như thế nào vọng lại, nhưng dù sao Tề Hoan cũng cảm thấy mình bị khinh bỉ, không có biện pháp, đánh không lại người ta, còn có việc cầu người, nàng chỉ có thể nhỏ giọng, “Nếu ngươi bắt được con thỏ, tối nay sẽ cho ngươi thêm một củ cải trắng.”

    Gật gật đầu, cái đuôi nhỏ màu bạc xoay thành một vòng tròn nhỏ, duỗi ra trước mặt Tề Hoan, Tề Hoan rất biết giữ lời mà đem một củ cải trắng thả ra. Sau khi từng miếng từng miếng ăn hết củ cải trắng, con thỏ kia đã không biết chạy đi đâu, Tiểu Ngân cảm thấy mỹ mãn liếm liếm miệng, rồi uốn éo cái đuôi chuyển động đi vào trong rừng.

    Sau vài phút, Tiểu Ngân từ trong rừng đi ra, trên lưng mang theo bảy tám con thỏ, quên mất con thỏ Tề Hoan muốn trông thế nào rồi, nó đành phải bắt tất cả lũ thỏ nó nhìn thấy.

    “Ngoan, một lát nữa ăn thịt nướng.” Thu thập đủ nguyên liệu cho bữa tối, Tề Hoan lúc này mới tiếp tục đi về phía nơi đánh nhau, nàng cũng không lo lắng cho an nguy của Mặc Dạ, chỉ là rất hiếu kỳ người nào dám chặn đường đi của hắn.

    Đi về phía trước khoảng một trăm bước, vượt qua một đoạn rừng, Tề Hoan phát hiện có mấy người quen đứng ở phía trước, “Đông Nguyên, Tiêu Tiêu, sao hai người lại ở chỗ này?”

    Sáu bảy người phái Thục Sơn bao vây chung quanh, đem Mặc Dạ làm trung tâm, Mặc Dạ không mang theo mặt nạ, nhưng khuôn mặt kia đã khôi phục lại bộ dạng khi ở Thiên Kiếm Môn trước kia.

    “Tề Hoan tỷ tỷ, tỷ bị hắn lừa rồi, hắn chính là phản đồ của Thiên Kiếm Môn, là nội ứng Ma Đạo phái tới đó.” Tiêu Tiêu sau khi trông thấy Tề Hoan vội vàng kéo nàng sang một bên, chỉ vào Mặc Dạ lớn tiếng nói.

    “Hả…Thật không?” Tề Hoan đứng bên cạnh Đông Nguyên và Tiêu Tiêu, ánh mắt nhìn về phía Mặc Dạ mang theo nghi vấn.

    Mặc Dạ liếc nhìn Tề Hoan một cái, khóe miệng nhếch lên. Nhìn vẻ mặt là biết, người ta đã tính toán kỹ càng, căn bản không cần nàng đến hỗ trợ. Tề Hoan cũng vui vẻ ở bên cạnh xem náo nhiệt.

    “Tiêu Tiêu, làm sao muội biết hắn là phản đồ vậy?” Những ngày này Tề Hoan đã quên hỏi Mặc Dạ xử lý cái vấn đề thân phận kia ra sao, trước mắt xem ra là xử lý không thỏa đáng, xảy ra chút vấn đề, nếu không sao có thể dẫn tới nhiều người phái Thục Sơn như vậy, tuy mấy người này tu vi cũng chỉ xoay quanh kỳ Nguyên Anh, nhưng cũng coi như cao thủ rồi.

    Dù sao ai cũng không nghĩ tới, nội ứng Ma đạo phái tới Thiên Kiếm Môn lại có tu vi Hóa Thần kỳ, hơn nữa còn là thiếu chủ Thiên Ma Môn. Ngoại trừ vị Mặc Dạ thần kinh không giống người bình thường này, thì làm gì có môn phái nào để lão đại đi nằm vùng chứ.

    “Tối hôm qua sau khi bọn muội rời khỏi Âm Sơn, hắn theo đuôi ở phía sau, đánh Tam sư huynh trọng thương, còn cướp đi chí bảo gia truyền Lưỡng Nghi Phân Bích Kính từ trên tay Tam sư huynh. Muội tận mắt thấy hắn động thủ, tuyệt đối không sai đâu.” Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiêu Tiêu tràn đầy phẫn hận.

    “Tối hôm qua là lúc nào vậy?” Tề Hoan có chút buồn bực, Lưỡng Nghi Phân Bích Kính kia nàng cũng đã nghe qua, chẳng qua lúc trước Hư Linh Tử có nói, vật này có một nhược điểm chí mạng, đó là tà khí không thể xâm nhập, nếu không pháp định lập tức cũng sẽ bị ăn mòn.

    Mặc Dạ đoạt vật kia làm gì, hắn lại không thể dùng, huống hồ trên núi hắn còn nhiều bảo bối, rất nhiều, còn cần chém giết người khác sao?

    “Tối hôm qua giờ Tý, sau khi hắn đoạt được đồ liền phi về hướng bên này, chúng ta đuổi suốt một đêm rốt cuộc mới đuổi kịp hắn ở nơi này.” Đông Nguyên thay Tiêu Tiêu trả lời câu hỏi của Tề Hoan.

    Câu trả lời của hắn lại càng khiến Tề Hoan ngạc nhiên hơn, lúc đó nàng hẳn vẫn đang cùng Mặc Dạ ở trên phi kiếm, nếu Mặc Dạ giết người đoạt bảo, thì nàng cũng phải có cảm giác mới đúng!

    “Tại sao muội lại ở đây?” Đông Nguyên đột nhiên quay đầu hỏi Tề Hoan.

    “À, sư huynh của ta trúng thi độc, sư phụ bảo ta đến nơi này tìm tung tích Quỷ bà bà kia, khi ta đến đây nghe thấy tiếng đánh nhau nên mới tới.” Tề Hoan chớp mắt mấy cái, nói dối mặt không đỏ.

    “Tiểu sư đệ, tới bày trận, cùng chúng ta đối phó hắn.” Mấy người kia thấy mất nhiều sức lực cũng không đối phó được Mặc Dạ, nam tử trung niên cầm đầu quay lại hô gọi Đông Nguyên.

    “Vâng, sư huynh.” Đông Nguyên vội vàng phi thân tiến lên.

    “Tiêu Tiêu, Đông Nguyên không phải Đại sư huynh của Thục Sơn các muội sao, lúc nào bên trên lại xuất hiện thêm nhiều sư huynh như vậy?” Hơn nữa những sư huynh này thoạt nhìn ít nhất cũng vài trăm tuổi. Câu sau cùng, Tề Hoan nuốt vào trong bụng không nói ra.

    “Khoảng thời gian trước sư huynh đột phá Kết Đan kỳ, đã tiến vào Nguyên Anh, hiện tại huynh ấy đã là trưởng lão ngoại môn của Thục Sơn bọn muội rồi.” Tiêu Tiêu cười tủm tỉm giải thích cho Tề Hoan, khác với phái Thanh Vân, địa vị đệ tử phái Thục Sơn tăng theo tu vi, Đông Nguyên hiện tại có thể xem như đã ngang hàng với sư phụ hắn rồi, lấy tuổi tác hiện tại của hắn, cũng coi như một đời kiêu ngạo.

    Về phần phái Thanh Vân, cho dù tu vi Tề Hoan đến Đại Thừa kỳ, nàng cũng chỉ có thể ngoan ngoan ở vị trí đồ đệ của Hư Không Tử.

    Trong cuộc tám người kết thành đại trận, Mặc Dạ bị nhốt ở bên trong, hay cho vị Đại sư huynh mới gọi Đông Nguyên còn ra vẻ chính nhân quân tử khuyên bảo Mặc Dạ, “Nếu như ngươi đem Lưỡng Nghi Phân Bích Kính trả lại, rồi nói ra mục đích ngươi đến Thiên Kiếm Môn, ta có thể giữ toàn thây cho ngươi.”

    Chính đạo nhân từ cỡ nào a! Tề Hoan khoanh tay trước ngực đứng một bên, cười lạnh, đây là nguyên nhân nàng chán ghét danh môn chính phái, tự cho là trật tự thiên hạ này đều do mình khống chế, có thể tùy tiện khống chế sinh tử của người khác, giữ toàn thây, hắn dựa vào cái gì!

    “Nếu đây là di ngôn của ngươi, ta sẽ thỏa mãn ngươi.” Mặc Dạ cũng không phản ứng lớn như Tề Hoan, hắn chỉ nhíu mày, hai tay lật úp xuống, vùng đất chung quanh bắt đầu rung động mãnh liệt, Đông Nguyên cùng bảy tên Thục Sơn kia lập tức bị khe hở sâu không thấy đáy dưới chân nuốt chửng.

    Sau đó Mặc Dạ quay mắt nhìn Tiêu Tiêu, trong đôi mắt rực máu phát ra một luồng ánh sáng đỏ, Tiêu Tiêu không tiếng động ngã trên mặt đất, không rõ sống chết.

    “Ngươi…đều giết hết bọn họ rồi?” Mặc dù cực kỳ bất mãn với lời nói chính phái của bọn họ, nhưng thấy Mặc Dạ ra tay giết chết tất cả mọi người, mặt Tề Hoan có chút trắng bệch, ngay cả giọng nói cũng không khống chế mà run rẩy.

    “Nàng ta cùng Đông Nguyên kia không chết.” Khe rãnh sâu mà mấy người kia trông thấy chẳng qua chỉ là ảo giác xuất hiện sau khi trận pháp bị phá mà thôi. Ngoại trừ Đông Nguyên ra, những người khác ngay cả thi thể cũng không thấy.

    Tề Hoan biết rõ Mặc Dạ làm như vậy là bởi vì mình, nếu như không phải Mặc Dạ không biết làm sao định trụ nàng, thì thiếu chút nữa nàng đã xông lên thay Tiêu Tiêu cản một trận kia.

    “Đi thôi.” Mặc Dạ vươn tay về phía Tề Hoan, Tề Hoan do dự một chút, vẫn đưa tay còn đang run đặt vào trong lòng bàn tay của hắn.

    Sau khi hai người rời khỏi, tấm gương nhỏ nhắn tinh xảo trong ngực Tiêu Tiêu phát ra một đạo hào quang màu xanh nhạt, đem Tiêu Tiêu cùng Đông Nguyên bao bọc ở bên trong, bóng dáng hai người lập tức biến mất ngay tại chỗ.

    “Sư đệ, nha đầu Tiêu Tiêu kia thế nào?” Trong đại điện Thục Sơn, Nguyên Sơ vẻ mặt lo lắng hỏi Nguyên Huệ.

    “Đông Nguyên cùng Tiêu Tiêu đều không sao, về phần những người khác…” Nguyên Huệ ảm đạm lắc đầu.

    “Thanh Tiêu chưởng môn nói Tề Hoan kia có quan hệ với Ma Đạo là thật sao?” Nguyên Sơ sắc mặt hơi khó coi, trầm giọng hói.

    “Không sai, trên Lưỡng Nghi Phân Bích Kính có ghi lại chứng minh quan hệ của bọn họ thật sự không hề nông, chỉ đáng tiếc, chúng ta không chứng kiến hắn sử dụng Phách Thiên Kiếm.”

    “Không sao, đã biết Tề Hoan có quan hệ với hắn, sẽ không sợ không tìm thấy nơi để Phách Thiên Kiếm.” Nguyên Sơ híp nửa con mắt, ngón tay thỉnh thoảng gõ trên bàn trà.

    “Không nghĩ tới đệ tử phái Thanh Vân vậy mà lại có liên quan đến Ma Đạo, ai!” Nguyên Huệ có chút thở dài, không biết là thở dài vì ai.

    “Hừ, mấy đệ tử lót họ Hoa của phái Thanh Vân kia, có mấy người có gia thế sạch sẽ chứ, lần này Hư Không Tử vốn chính là muốn cướp kiếm đấy, về phần tại sao nửa đường rời khỏi, còn không phải là do nhận được tin tức sao, thật sự là sỉ nhục của tu sĩ chính đạo ta mà.”

    Ngồi ở chỗ kế trong đại điện, một lão đạo mặc đạo bào Côn Luân vội vàng xen vào một câu. Nguyên Huệ nghe xong hắn nói cũng trầm mặc, Nguyên Sơ thì không có bất kỳ phản ứng nào.

    “Nguyên Sơ chưởng môn, ý của Thanh Tiêu chưởng môn là hai phái chúng ta có nên phái người tới núi Thanh Vân hỏi một chút chuyện liên quan đến Phách Thiên Kiếm hay không.” Lão đạo Côn Luân kia nói tiếp, trong mắt có chút gấp bách.

    “Đạo hữu Thanh Ngô định tới phái Thanh Vân hỏi ai đây, hỏi Hư Không Tử sao?” Nguyên Sơ cười lạnh một tiếng, không nói thêm gì nữa.

    Cho dù Hư Không Tử cùng Ma Đạo có liên quan, bọn họ là cái bối phận gì? Ai dám ở trên núi Thanh Vân chất vấn Hư Không Tử, ai biết liệu Hư Không Tử có thể phát bực thuận tay giết chết bọn họ hay không.

    Hơn nữa Nguyên Sơ cũng không phải kẻ đần, mới không để phái Côn Luân chịu tiếng xấu thay cho người khác.

    Bọn họ trông thấy chẳng qua chỉ là Tề Hoan có quan hệ cùng Ma Đạo mà thôi, thực sự không phải như Thanh Ngô nói toàn bộ phái Thanh Vân đều không sạch sẽ, lời này, coi như cho Nguyên Sơ mấy lá gan, hắn cũng không dám ở bên ngoài nói ra đâu!


    Xong chương 71
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 72: Lại thêm một chỗ tốt

    “Này, ngươi có thể nói nhỏ cho ta biết được không, tại sao ngươi lại đến Thiên Kiếm Môn làm nội ứng?” Ứng phó mấy đệ tử Thục Sơn cũng chỉ là một việc nhỏ xen vào trên đường đi, Tề Hoan cùng Mặc Dạ ngồi trên phi kiếm lại đi cả buổi chiều, tuy phi kiếm tốc độ rất nhanh, nhưng đại bản doanh Thiên Ma Môn thật sự quá xa, theo lời Mặc Dạ, ít nhất còn hai ngày nữa mới đến nơi.

    Hai người mắt to mắt nhỏ nhìn nhau ngồi trên phi kiếm quả là một chuyện nhàm chán, tính bát quái của Tề Hoan lại nổi lên.

    “Lấy một món đồ.” Mặc Dạ khoanh chân ngồi trên một nơi rộng rãi của phi kiếm, trong tay cầm thịt thỏ tươi sống, một bên lật nướng trên trận pháp hệ hỏa hoa văn phức tạp.

    Trận pháp kia vốn là một loại đại trận hệ hỏa uy lực công kích cực kỳ lớn, nhưng trước mắt lại dùng để nướng thịt, coi như có thể phát huy tính chất cơ bản của nó rồi, nếu người chế luyện chuôi ma kiếm này vẫn còn, đoán chừng sẽ bị tức đến chết đi sống lại.

    Không thể không nói phi kiếm của Mặc Dạ thật sự dùng rất tốt, ít nhất phi kiếm của người ta có thể phóng to thu nhỏ, lại còn có thể nướng thịt mà không cần nhóm lửa.

    Đối với luyện khí sư hiện tại mà nói, cấp cao nhất cũng chỉ có thể khảm lên chuôi kiếm một trận pháp có một loại thuộc tính, hơn nữa tối đa cũng chỉ được mấy cái, song điều kiện tiên quyết là thực lực của luyện khí sư đó phải qua Độ Kiếp kỳ mới được.

    Mà thanh phi kiếm trên tay Mặc Dạ này, khảm đầy đủ trận pháp Ngũ Hành, trong đó còn có rất nhiều trận pháp sát trận nhỏ từ thời cổ đã bị thất truyền, nhìn những trận pháp tuyệt sát kia, Tề Hoan nhịn không được thở dài.

    Trước không nói đến giá trị của thanh kiếm này, riêng một sát trận trên nó mà được truyền ra, cũng đủ làm người ta đánh tới đầu rơi máu chảy rồi.

    Chỉ tiếc đối với trận pháp Tề Hoan dốt đặc cán mai, ngay cả ngũ hành bát quái nàng cũng không sao hiểu rõ, Tề Hoan đã từng có ý đi tìm hiểu, Hư Không Tử cũng từng có một thời gian ngắn chỉ điểm cho đồ đệ Chuyên Tinh trận pháp, đáng tiếc Tề Hoan chỉ làm ra được trận Phiên Vân Phúc Vũ (mây mưa thất thường), được cái tiếng sét đánh rất vang, song ngay cả một giọt nước cũng không rơi xuống, cuối cùng Hư Không Tử phất áo bỏ đi, thét lên một câu ‘gỗ mục không thể trạm trổ’.

    “Thứ gì đáng giá để ngươi tự mình đi một chuyến?” Mùi thịt nướng tỏa ra, tiểu hồ ly vốn nằm ngủ trên vai Mặc Dạ dùng móng vuốt nhỏ lông xù dụi dụi mắt, sau đó tỉnh dậy ngoan ngoan ngồi xuống, chờ ăn thịt.

    Tề Hoan cũng ngồi nghiêm chỉnh, mắt sáng lên nhìn chằm chằm vào thịt thỏ. Chỉ có Tiểu Ngân vẫn đang thoải mái nằm ở nơi đặt trận pháp hệ thủy mơ màng ngủ, rắn vốn là động vật máu lạnh, cho dù nó là Đằng xà cũng vẫn thích ở chỗ râm mát, cũng may trên phi kiếm rộng rãi, các loại trận pháp công năng đầy đủ hết, có thể thỏa mãn nhu cầu của Tiểu Ngân.

    Phi kiếm tốt như vậy, khó trách mấy trưởng lão Tế Tự điện của Yêu tộc lại động tâm. Chẳng qua Tề Hoan không biết là, trận pháp trên thân kiếm này nếu không phải Mặc Dạ cố ý để Tề Hoan sử dụng, thì căn bản không có bất kỳ kẻ nào có thể đem ra sử dụng được, mấy trưởng lão cũng chỉ nghe nói bên trên chuôi kiếm ma này có Cổ Kỳ trận (trận pháp cổ kỳ dị), đáng tiếc bọn họ lấy được lâu như vậy, mà ngay cả một trận pháp cũng không phát hiện ra, cuối cùng còn vì thanh kiếm này mà mất đi hai mạng.

    “Phương thuốc luyện đan.” Đem thịt thỏ đã nướng chín đưa cho Tề Hoan, tay Mặc Dạ lại cầm lên một con thỏ nữa, tiếp tục đặt ở trên lửa nướng.

    Rất khó tưởng tượng, một nữ nhân lại có thể ăn nhiều như vậy, có bảy con thỏ một mình Tề Hoan đã ăn được bốn con, thật không biết đồ nàng ăn cuối cùng đều chạy đi đâu, dù sao cũng không phải chạy lên não là được.

    “Ah, ngươi vơ vét những linh dược kia của Thục Sơn Côn Luân chính là vì luyện đan à?” Tề Hoan cuối cùng cũng đã hiểu rõ hành động của hắn, nhưng nàng cũng có thể đoán ra, đan dược Mặc Dạ muốn luyện tuyệt đối là cao cấp, chỉ sợ thấp nhất cũng phải là đan dược thiên phẩm, chỉ cần nhìn đống linh dược mà hắn thu thập là biết.

    “Ừ.”

    “Loại thuốc này sau khi ăn có thể phi thăng an toàn hay không?” Trong mắt Tề Hoan sáng lên một đốm sao nhỏ, chứng minh là nàng lại đang nằm mơ giữa ban ngày.

    Mặc Dạ ngẩng đầu nhìn nàng, im lặng tiếp tục nướng thịt.

    “Được rồi, vậy có thể tăng thêm mấy ngàn năm tu vi không?” Ai, thiên phẩm đan dược a, dù sao cũng phải có chút giá trị thực tế chứ, tăng tu vi cũng không thể, vậy còn phí sức lực lớn như vậy để luyện nó làm gì?

    “Có thể làm cho người chết sống lại.” Rốt cuộc không chịu nổi cái tư duy “ngựa lướt gió” của Tề Hoan, Mặc Dạ chỉ có thể đem điều nàng muốn biết nói cho nàng, nữ nhân này công phu tra tấn người càng ngày càng lợi hại hơn, Mặc Dạ cuối cùng đã hiểu vì sao đệ tử phái Thanh Vân vừa nghe đến hai chữ Tề Hoan đã không nói hai lời liền xoay người rời đi rồi.

    “Ah~ vậy cũng không có gì hữu dụng nha, sư phụ ta cũng có thể làm cho người chết sống lại đấy.” Tu vi đến Đại Thừa kỳ về sau, nếu như người vừa mới chết hồn phách không bị quỷ sai mang đi, có thể cưỡng ép kéo dài mạng sống.

    Đương nhiên làm như vậy cũng cực kỳ nguy hiểm, vốn là chuyện trái với luật trời, nói không chừng sẽ dẫn tới thiên kiếp.

    Tề Hoan bĩu môi, thái độ cực kì xem thường đối với loại đan dược mà Mặc Dạ muốn luyện kia.

    “Loại đan dược này chỉ có tu sĩ mới sử dụng được, hơn nữa là đối với tu sĩ mất đi Kim Đan.” Mặc Dạ xé một cái đùi thỏ cho tiểu hồ ly, sau đó đem phần còn lại đưa cho Tề Hoan, ngồi trong ngực Mặc Dạ tiểu hồ ly hết sức bất mãn ôm đùi thỏ lăn qua lăn lại khắp nơi, chưa được một lúc đã khiến cho áo trắng của Mặc Dạ dính đầy dầu mỡ.

    “Thần kỳ như vậy!” Lần này thái độ Tề Hoan khác trước rõ ràng, ai cũng biết rõ sau khi tu sĩ mất đi Kim Đan phải chết là không thể nghi ngờ, ngay cả hồn phách cũng không còn, đan dược này lại bá đạo như vậy, có thể đem người mất Kim Đan khởi tử hồi sinh, tuy cảm giác không quá thật, nhưng giới Tu Chân chuyện không thực tế cũng nhiều lắm.

    “Ngươi muốn ta đi không phải là chuẩn bị đem ta làm thuốc dẫn ném vào đấy chứ?” Sau khi nhận được tin tức xác thực, Tề Hoan không nhịn được bắt đầu nghĩ ngợi lung tung, thiếu chút nữa làm Mặc Dạ tức giận đến đau sốc hông.

    Không phải nói lúc luyện chế đan dược đều cần thuốc dẫn sao, Mặc Dạ dùng nhiều đồ tốt như vậy dụ nàng đến đó, chẳng lẽ lại là định cắt hai miếng thịt trên người nàng làm thuốc dẫn sao?!

    “Sẽ không, ta tiếc lô thảo dược kia.” Cũng may Mặc Dạ không phải đèn đã cạn dầu, hai người thế lực ngang nhau. Khác biệt ở chỗ sức chịu đựng của Tề Hoan tương đối thấp, không có biện pháp, lớn lên không có cường tráng như Mặc Dạ, tim so với người ta cũng nhỏ hơn, tấm lòng hạn hẹp cũng là bình thường thôi.

    Đã không có nguy hiểm đến tính mạng, Tề Hoan cũng không quanh quẩn vấn đề luyện đan nữa, nhưng căn cứ theo thái độ của Mặc Dạ, Tề Hoan đoán, đại khái mình cũng có thể giúp cho luyện đan chút ít, chỉ không biết phải trả giá bao nhiêu sức lao động đây.

    Căn cứ theo quan hệ cung cầu mà nói, Mặc Dạ cung cấp vài thứ kia, cũng đủ để hắn bóc lột Tề Hoan không thương tiếc mấy trăm năm.

    “Này, một lò ngươi có thể luyện ra bao nhiêu đan dược?” Nói hồi lâu, Tề Hoan lại không nhịn được đánh chủ ý lên đan dược, đồ tốt như vậy, đoán chừng ngoài Mặc Dạ định luyện chế ra, chắc hẳn trên thế gian đã tuyệt chủng rồi, nếu như có thể lấy được một hạt mà nói, tuyệt đối là chỗ tốt từ trên trời rơi xuống.

    Cái này mặc dù là suy đoán của Tề Hoan, nhưng cũng không kém sự thật bao nhiêu. Cho dù trong các đại môn phái như Thục Sơn Côn Luân cũng có đan được này, nhưng là kế thừa từ thời cổ, hơn nữa nhiều lắm chỉ có một hạt mà thôi.

    Tuy Thiên Kiếm Môn có phương thuốc luyện đan, đây là sự thật mọi người đều biết, nhưng phương pháp luyện chế này đã không còn ai hiểu rõ, hơn nữa cũng không có lò luyện đan thích hợp.

    Phương thức luyện đan từ thời thượng cổ truyền lại được gọi là đồ vô dụng, bởi vì cần phải có lò đan đặc thù hỗ trợ, mà hiện tại không còn ai biết loại lò đan đó đến cùng có hình dáng thế nào.

    Hơn nữa phần lớn linh dược cần thiết đều tuyệt chủng rồi, rất nhiều linh dược ngay cả tên gọi mọi người cũng chưa từng nghe qua, không biết công dụng thế nào, dù muốn tìm dược liệu khác thay thế cũng không có cách.

    Dường như Mặc Dạ nghe ra ý tứ trong lời của Tề Hoan, trên mặt mỉm cười, “Tối đa ba viên.”

    “Nhiều như vậy!” Tề Hoan nghe xong không nhịn được mặt mày hớn hở, loại đan dược nghịch thiên này sau khi chế luyện xong sẽ dẫn tới thiên kiếp đấy, ra càng nhiều lại càng nguy hiểm, nếu không tại sao mấy vị tu sĩ luyện đan thời Thượng Cổ trong truyền thuyết đều là vài trăm người, mấy ngàn người cùng ra tay đây, thiên kiếp cũng không phải chuyện đùa, rất có thể sẽ đánh vào Luân Hồi đó.

    Những điều này đều là sách cổ của phái Thanh Vân nói tới, lúc trước khi Tề Hoan học luyện đan, cũng đọc không ít sách, tuy cảm thấy có chút khoa trương, nhưng có lẽ sẽ không khoa trương quá mức.

    “Cái kia…” Tề Hoan đem đầu tiến đến trước mặt Mặc Dạ, ý đồ dùng “sắc đẹp” mê hoặc Mặc Dạ, nhưng cuối cùng người nào bị mê hoặc thì cần phải bàn bạc rồi.

    Cùng Mặc Dạ nhìn nhau một lúc lâu, không khí giữa hai người càng lúc càng mập mờ, cuối cùng Tề Hoan đỏ mặt quay đầu đi. Tuy trên mặt Mặc Dạ vẫn duy trì dáng vẻ tươi cười như cũ, nhưng trong lòng lại có chút tiếc nuối, chỉ còn kém một chút nữa thôi.

    Tiểu hồ ly nằm ở trong ngực Mặc Dạ nhìn hành động của hai người, dùng móng vuốt nhỏ gãi gãi tai, sau đó leo lên trên người Tiểu Ngân, dùng móng vuốt vỗ đầu nó.

    Tiểu Ngân ngửa đầu lười biếng nhìn Tiểu hồ ly, Tiểu hồ ly học động tác vừa rồi của hai người, cũng sáp lại nhìn chằm chằm Tiểu Ngân, ngược lại Tiểu Ngân chủ động, đưa lưỡi rắn màu đỏ liếm liếm miệng nhỏ của tiểu hồ ly, sau đó thỏa mãn gật đầu, rồi tiếp tục vùi đầu xuống thân thể ngủ khò khò.

    Tiểu hồ ly đáng thương, đã lớn như vậy, nụ hôn đầu tiên lại bị một con Đằng xà đồng tính chiếm mất. Cũng may bây giờ nó còn chưa hiểu chuyện, nhưng mà trong tương lai một lúc nào đó, vì nụ hôn đầu tiên này, Tiểu Ngân sẽ phải trả một cái giá thật lớn, sự thật chứng minh đậu hũ của Cửu Vĩ Thiên Hồ không phải dễ ăn như vậy đâu.

    Nhìn thấy hành động của hai con thú, Tề Hoan đỏ mặt tức giận đến mức một cước đá tiểu hồ ly ra thật xa, bộ dạng thẹn quá hóa giận này ngoài ý muốn chiếm được cảm tình của Mặc Dạ, Mặc Dạ không nhịn được âm thầm cười trộm.

    “Đan dược còn lại có thể cho ngươi.”

    Biết rõ Tề Hoan nhìn trúng đan dược kia, đối với Mặc Dạ mà nói những đan dược đó tuy trân quý, nhưng cũng không có nhiều công dụng, hơn nữa mỗi thứ hắn đưa Tề Hoan giá trị đều hơn đan dược kia, thêm một thứ cũng không coi là nhiều.

    Tề Hoan thiếu chút nữa muốn ôm chầm lấy hắn đòi lấy thân báo đáp đấy, nhưng ngại chuyện vừa rồi, nàng cũng không kích động nói ra.

    Loại chuyện lâu ngày sinh tình này nàng cũng đã nghe qua, nhưng cho tới nay cũng không ngờ nó sẽ xảy ra trên người mình. Nàng cũng biết, quan hệ của mình cùng Mặc Dạ đã sớm mập mờ không rõ rồi, trên thực tế, kể từ khi nàng bắt đầu vô thức ỷ lại vào Mặc Dạ, thì quan hệ giữa hai người đã bắt đầu thay đổi.

    Chẳng qua không ai chịu mở miệng làm rõ, tuy Tề Hoan da mặt dày, nhưng cũng là nữ tử, không thể chủ động mở miệng. Mà Mặc Dạ dường như cũng thuận theo tự nhiên phát triển, hắn cái gì cũng chưa nói, cuối cùng, chỉ có thể tiếp tục mập mờ như vậy.


    Xong chương 72
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 73: Lần đầu tới Thiên Ma Môn

    Tề Hoan vẫn cho rằng môn phái Ma Đạo phải ở nơi khỉ ho cò gáy, hoặc ở trong núi sâu không người, hiển nhiên, nhận thức của nàng đều là sai lầm.

    Mặc Dạ mang nàng bay vài ngày, cuối cùng sau khi đến Thiên Ma Môn nàng mới phát hiện, Thiên Ma Môn vậy mà xây trên hải đảo, hơn nữa chung quanh Thiên Ma Môn thậm chí có 16 hòn đảo không nhỏ, trên đó đều là dân chúng bình thường, quanh năm đánh cá mà sống.

    Tu Chân giả cùng phàm nhân vậy mà lại bình an vô sự, hơn nữa những tu chân giả kia còn là Ma tu?! Cái này thật khiến cho Tề Hoan mở rộng tầm mắt.

    Hòn đảo của Thiên Ma Môn là hòn đảo có diện tích lớn nhất chung quanh, lúc Mặc Dạ mang nàng ngồi trở lại trên ngự kiếm bay qua, những ngư dân kia trông thấy bọn họ cũng không có phản ứng đặc biệt gì, đoán chừng thấy nhiều rồi nên quen, Tề Hoan còn tưởng rằng có thể được người ta chiêm ngưỡng một phen, uổng phí nàng còn đặc biệt sửa sang lại kiểu tóc.

    Thiên Ma Môn không có âm u khủng bố như trong tưởng tượng của Tề Hoan, bên trong cũng không có xuất hiện quỷ hồn, cương thi, xác ướp gì gì đó, ngoại trừ những người kia ăn mặc có chút “phá cách”, tổng thể mà nói cũng coi như trong phạm vi có thể tiếp nhận của Tề Hoan.

    Nói đi nói lại, cho dù tất cả những người này cộng lại, cũng không bằng cách ăn mặc quỷ dị của một mình Xích Dực.

    Khi tới gần khu vực Thiên Ma Môn, Mặc Dạ đeo cái mặt nạ kia lên, mặc dù Tề Hoan đối với hành động của hắn có chút khó hiểu, song cũng không hỏi, dù sao ai cũng có riêng tư, hoặc là bệnh không tiện nói ra cũng nên…

    Sau khi tiến vào Thiên Ma Môn, những người kia trông thấy Mặc Dạ toàn bộ đều quỳ lạy hành lễ, Tề Hoan có thể cảm giác chỗ nào hắn đi qua đều lặng ngắt như tờ, những người này hiển nhiên vô cùng e ngại hắn.

    Tề Hoan vừa đi theo Mặc Dạ ra khỏi đại trận hộ phái của Thiên Ma Môn, đã nhìn thấy một vật thể hình cầu tiến nhanh về phía mình, Tề Hoan sững sờ đứng tại chỗ, cũng may vật thể hình cầu kia dừng lại cách Tề Hoan khoảng năm mét.

    Nhìn gần mới phát hiện, thì ra người ta có đầu có tứ chi đấy, cũng tại thân thể khổng lồ kia khiến cho tứ chi trông “nhỏ bé” một chút, làm cho người khác không để ý thấy.

    “Tiểu chủ tử, ngài trở về rồi!’ Vốn người nọ định hành lễ với Mặc Dạ, nhưng cái bụng nhô lên gây trở lại, giằng co một lúc lâu khiến đầu đầy mồ hôi cũng không cúi người xuống được, Mặc Dạ đành phất phất tay.

    Tuy không nhìn thấy vẻ mặt của Mặc Dạ, nhưng Tề Hoan cảm thấy hiện tại hắn nhất định là dở khóc dở cười.

    “Xích Dực cùng Diêm Quỷ đều trở về rồi hả?”

    “Vâng, hai vị hộ pháp sớm đã về, vẫn đợi chủ tử ngài.” Người nọ vừa nói chuyện vừa liếc trộm Tề Hoan, tuy tu vi của Tề Hoan không cao, nhưng khí tức trên người cũng không tận lực che dấu đi, người này nhận ra Tề Hoan là tu sĩ chính đạo, mặc dù rất kỳ quái vì sao chủ tử lại mang tu sĩ chính đạo trở về, hơn nữa còn là một nữ nhân, nhưng hắn cũng không dám hỏi nhiều.

    Chỉ bằng tu vi kỳ Nguyên Anh đã có thể làm đến vị trí quản sự nội môn trong Thiên Ma Môn, cũng không phải ai cũng có cái năng lực này, hắn biết rõ cái gì nên hỏi cái gì không nên hỏi, hắn cũng biết lúc chủ tử vui vẻ nên làm thế nào, lúc không vui nên làm thế nào.

    “Một lát nữa bảo bọn họ tới tìm ta, Danh Độ Thiên mấy ngày qua đang làm gì?” Lúc này giọng điệu Mặc Dạ nói chuyện hoàn toàn khác lúc cùng một chỗ với Tề Hoan, chỉ nhìn hắn như vậy, Tề Hoan cũng cảm thấy trong lòng áp lực mười phần, phải nói là uy nghiêm của cấp trên, chẳng lẽ là khí chất vương giả trong truyền thuyết? Tề Hoan trong lòng lẩm bẩm hai câu.

    “Huyết Ma lão nhân gia ông ấy gần đây đều trông coi ở chỗ quan tài bằng băng, đã đuổi đi hai tốp không có mắt, còn thuận tay bắt một trưởng lão Độ Kiếp kỳ của phái Côn Luân.”

    Quản sự vừa nói vừa nhìn Tề Hoan, muốn từ phục sức của nàng nhìn xem nàng là đệ tử môn phái gì, đáng tiếc nhìn hồi lâu cũng không phát hiện ra dấu hiệu của môn phái chính đạo nào.

    Quần áo trên người Tề Hoan đã sớm đổi thành váy dài lụa mỏng của nữ tử bình thường. Lúc đầu Hư Không Tử không đồng ý, nói thẳng ra là loại quần áo này không phải là dành cho cô nương nhà đứng đắn, lão đạo cho rằng nữ nhân không mặc đạo bào đều không đứng đắn hết đấy… Cuối cùng Tề Hoan cũng biết rõ vì sao sư phụ gánh được danh hiệu lưu manh mấy ngàn năm.

    Hai thầy trò không thể thương lượng thỏa đáng, kết quả Tề Hoan dùng một ngọn lửa đốt hết đạo bào để trong ngăn tủ, thiếu chút nữa đem đỉnh Vong Ưu đốt sạch sẽ.

    Vì sợ phái Thanh Vân sẽ bị Tề Hoan cho một mồi lửa, sư điệt Linh Phong Tử đành đi cầu tình, sau đó sai đệ tử xuống núi mua một đống quần áo xinh đẹp mang về, lúc này mới dỗ cho Tề Hoan vui vẻ.

    Sau khi nhận được quần áo Tề Hoan còn rất tiếc nuối mà nói với Linh Phong Tử, thật ra nàng là định đốt núi Linh Phong Tử ở cơ, đáng tiếc ngày đó không tìm được nhiều củi như vậy. Linh Phong Tử sợ đến mức ban đêm chạy tới nơi sư đệ ngủ, hơn nửa tháng không dám trở về phòng của mình.

    “Ừ.” Mặc Dạ gật nhẹ đầu không nói gì thêm, tiếp tục đi về phía trước, Tề Hoan đi theo bên cạnh Mặc Dạ, đầu không ngừng quay trái quay phải.

    Kết cấu của Thiên Ma Môn kém hơn phái Thanh Vân rất nhiều, trong này đều là tiểu viện, tất cả tiểu viện lớn bé đều không đếm xuể, quỷ dị chính là bên trên đại viện có một đảo nhỏ trôi nổi lơ lửng, tuy chỉ lớn bằng một tiểu viện, nhưng nếu rơi xuống cũng đủ đè chết người bên trong rồi.

    Bọn hắn để nhiều thạch đầu như vậy, chẳng lẽ là để nhắc nhở mọi lúc đều phải cố gắng? Cái này thật giống với điển cố treo tóc lên xà nhà nha, nhưng người ta là đem tóc treo ngược lên xà ngang, còn bọn hắn là đem thạch đầu để lên đỉnh đầu.

    “Này, trên cái kia có người ở sao?” Nhìn hồi lâu cuối cùng Tề Hoan nhịn không được kéo ống tay áo Mặc Dạ, vị quản sự nội môn kia trông thấy động tác của Tề Hoan thiếu chút nữa bị dọa rơi mất nửa cái mạng. Theo quy củ của Thiên Ma Môn, động tác lúc này của Tề Hoan thuộc về đại bất kính đấy, đủ khiến nàng chết đi sống lại mấy lần.

    Ngoài dự đoán của quản sự, Thiếu chủ đối với nữ nhân này hình như đặc biệt rộng lượng, còn ừ một tiếng, trả lời vấn đề của nàng.

    “Bay lên đó?” Không có biện pháp, nàng thuộc về loại Tu Chân giả ‘nhà quê lên tỉnh’, cũng may lúc học tiểu học cô giáo đã dạy không hiểu thì phải hỏi, nên tinh thần đặt câu hỏi của nàng vẫn là rất mãnh liệt.

    “Dưới đáy có truyền tống trận.” Mặc Dạ vẫn nhẫn nại giải thích cho Tề Hoan.

    “Trong tiểu viện kia rốt cuộc có bao nhiêu người?” Mắt Tề Hoan nhìn bốn phía, địa bàn Thiên Ma Môn rất lớn, tám trăm ngàn người ở cũng không thành vấn đề, có đến nỗi phải biến thành tiểu lâu hai tầng sao? Đương nhiên, tuyệt đối không phải nàng ghen ghét cái phong cách tiểu lâu hai tầng này của người ta.

    “Ách… Tiểu thư, phàm là tiểu viện có Huyền Không Thạch, đều là cho các đường chủ hoặc trưởng lão ở, bên trong chỉ có một người.”

    Quản sự thấy Mặc Dạ ngậm miệng không nói, hiển nhiên là không định tiếp tục lãng phí IQ của mình trên người Tề Hoan, hắn chỉ có thể thay chủ nhân lên tiếng. Hắn cũng đã nhìn ra, thái độ của chủ nhân đối với nữ nhân này rất không tầm thường, cho nên hắn phải gọi Tề Hoan là tiểu thư.

    “Một người…” Tề Hoan im lặng, vậy còn làm hai tầng làm gì, chẳng lẽ bọn họ đều thích nửa ngày ở dưới, rồi nửa ngày lại leo lên phía trên hay sao?

    ” Này, ta ở chỗ đó.” Đi theo Mặc Dạ hơn mười phút, vượt qua một thiên phòng nghị sự, Tề Hoan ngẩng đầu đã thấy một tòa thủy đảo đang trôi lơ lửng trong không trung, sở dĩ gọi nó là thủy đảo bởi vì do nó nước tạo thành. Tề Hoan đứng ở chỗ này có thể trông thấy cá bơi lội bên trong đảo nhỏ, đời này nàng còn chưa từng thấy hòn đảo nào xinh đẹp như vậy.

    “Tiểu, tiểu, tiểu thư, cái kia, nơi đó là…” Thấy chỗ Tề Hoan chỉ, quản sự lúc này bị cà lăm rồi, đó là chỗ ở của Thiếu môn chủ, tiểu thư này lá gan cũng quá lớn đi, chẳng lẽ nàng không có một điểm tự giác đang ở Thiên Ma Môn sao? Làm sao cứ như đang ở nhà mình vậy?

    Lấy tay lau mồ hồi, quản sự định mở miệng khuyên bảo Tề Hoan, để nàng bỏ cái ý niệm này đi.

    Nhưng Tề Hoan căn bản không cho quản sự cơ hội mở miệng, trực tiếp đến trước mặt Mặc Dạ lôi kéo ống tay áo hắn, “Này, ta hiện tại cũng xem như khách nhân của ngươi đúng không?”

    Mặc Dạ im lặng, chỉ vẻ mặt khó hiểu nhìn nàng.

    “Ta muốn ở đó.” Cô nương đây thế nhưng rất khó chiều đấy, không ở tại chỗ mình thích, buổi tối sẽ không ngủ ngon giấc đâu. Đương nhiên là vì mình có tật xấu quen giường, cho nên khi rời khỏi núi Thanh Vân, Tề Hoan cũng đem cái giường lớn kia cất vào trong túi trữ vật, tùy lúc cũng có thể lấy ra.

    “Chưa nói không cho nàng ở.”

    “Ngươi có thể nói cho ta biết vật kia làm thế nào hay không? Chờ lúc ta về núi sẽ bảo sư phụ làm một cái.” Mắt thấy tòa thủy đảo trôi lại càng gần, Tề Hoan hưng phấn kéo quần áo Mặc Dạ không chịu buông tay.

    “Không giống tác phong của nàng.” Trong giọng nói Mặc Dạ mang theo ý cười, theo phong cách trước sau như một của Tề Hoan, nàng không trực tiếp “thuận tay” đem tòa thủy đảo này khiêng đi mới lạ, lần này vậy mà lại sửa tính tình định về tự mình làm cơ đấy.

    Nghe ra ý tứ trong lời Mặc Dạ, Tề Hoan khinh thường hừ một tiếng, “Thiên Ma Môn các ngươi nào có địa linh nhân kiệt như phái Thanh Vân chúng ta, nước ở đó nhìn đẹp mắt hơn nước ở đây nhiều.”

    Quản sự kia bị lời nói của Tề Hoan làm cho sửng sờ, sống đã vài trăm năm, lần đầu tiên hắn nghe nói có một chỗ nước nhìn đẹp hơn chỗ khác, cái này cũng có thể so sánh? Cũng không phải so sánh cô nương nhà ai đẹp hơn.

    Thật ra Tề Hoan cảm thấy thủy đảo kia có thể lơ lửng, có lẽ cần một thủ pháp đặc thù nào đó, hoặc là có một trận pháp đặc thù duy trì, nếu không thì chất lỏng làm sao có thể cố định ở trên không trung được, đây là ngưng lại mà không tan.

    Nếu không có băn khoăn này, khi rời khỏi Thiên Ma Môn Tề Hoan nhất định sẽ thuận tay đem tòa thủy đảo này mang đi, nhẫn trữ vật trên tay nàng là tiên khí đó, thêm đảo nhỏ này vẫn còn được.

    Tề Hoan vừa cùng Mặc Dạ đấu trí đấu dũng, muốn lừa gạt phương pháp chế tạo thủy đảo, vừa đi theo Mặc Dạ về phía trước. Mắt thấy Mặc Dạ cùng Tề Hoan đi vào trong đình viện bị hơi nước bao phủ, quản sự mới dừng bước lại.

    Nơi đó là chỗ ở của Mặc Dạ, đối với tất cả người Thiên Ma Môn mà nói, chính là cấm địa, người xông vào là tử tội, ngay cả quản sự cũng chỉ mới đi vào có hai lần mà thôi.

    Quản sự trơ mắt nhìn chủ nhân cùng nữ nhân kia nói chuyện, ngay cả một câu cũng không phân phó hắn, lúc này quản sự đã nâng địa vị của Tề Hoan cao thêm một tầng.

    Đứng bên ngoài cả buổi, cũng không nghe thấy phân phó gì, cuối cùng quản sự chỉ có thể đi thông báo cho Xích Dực cùng Diêm Quỷ tin tức Thiếu chủ trở về, hi vọng có thể từ chỗ Xích Dực hộ pháp nghe ngóng một chút về thân phận nữ nhân này. Quản sự âm thầm hạ quyết tâm, sau đó chậm rãi dùng hai chân ngắn nhỏ của mình quay người đi.


    Xong chương 73
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 74: Luyện đan

    Chẳng mấy chốc, Tề Hoan đã ở Thiên Ma Môn hơn nửa tháng, cũng may nàng là người thích ứng được trong mọi hoàn cảnh, mà thái độ phục vụ của thủ hạ Mặc Dạ quả thật tốt miễn chê, mỗi ngày hầu hạ giường cao gối mềm của ngon vật lạ, thần tiên cũng không sướng bằng nàng.

    Hơn nữa vừa tới Thiên Ma Môn, Mặc Dạ đã đồng ý đưa Thiên Thiên Mộc Linh cho Tề Hoan, những ngày này Mặc Dạ nhất định bận rộn luyện đan, sau khi có Tiên Thiên Mộc Linh rồi, cuối cùng Tề Hoan cũng có việc để làm, thời gian trôi qua cũng không quá nhàm chán.

    Dựa theo phương pháp tu luyện trong sách, sau khi hấp thụ mộc linh khí tinh khiến trong cơ thể Tiên Thiên Mộc Linh, ở phía Đông Thái Cực Đồ trong đan điền Tề Hoan có thêm một vật thể kỳ quái, chỉ có điều vật thể kia còn chưa có hình dáng xác định, Tề Hoan quan sát vài ngày cũng không nghiên cứu ra nó rốt cuộc là sinh vật gì, chỉ cảm thấy hình thể này có điểm giống với Tiểu Ngân. (BN : vâng nó là Thanh Long chị ạ)

    Dù sao trong bụng mình những thứ kỳ quái cũng không ít, thêm một cái gì đó Tề Hoan cũng không quá ngạc nhiên. Vô cùng bình tĩnh tiếp nhận.

    Ngày nào đó, trời mới sáng, Tề Hoan duỗi lưng một cái chậm chạp từ trên giường bước xuống.

    Đêm qua nàng tu luyện suốt đêm mãi cho đến khi hừng đông mới dừng lại, cũng không phải đột nhiên nàng trở nên chịu khó, mà là linh khí trên tòa thủy đảo thật sự quá dồi dào, mỗi tối nếu như thân thể nàng không nhanh chóng hấp thụ linh khí, thì những linh khí kia sẽ hóa lỏng, lần trước hại nàng thiếu chút chết chìm, cho nên nàng mới phải chịu khó tu luyện như vậy.

    Đương nhiên, chăm chỉ tu luyện cũng có điểm tốt, sau kỳ Kết Đan linh khí trong cơ thể nàng vẫn luôn không tràn đầy thì giờ cuối cùng cũng được bổ sung đầy đủ rồi, hơn nữa sau khi hấp thu hết Tiên Thiên Mộc Linh, Tề Hoan mơ hồ cảm thấy tu vi của mình tăng lên không ít, nhanh chóng đạt đến trung kỳ Kim Đan.

    Tuy Hư Không Tử vẫn nhắc nhở Tề Hoan, không thể tăng tu vi quá nhanh, nếu không sau khi đến kỳ Độ Kiếp, thực lực của mình không theo kịp tu vi sẽ dễ dàng thất bại khi độ thiên kiếp.

    Nhưng Tề Hoan cảm thấy tu vi của mình tăng lên căn bản là không thể khống chế, nàng cũng không cảm thấy khó khăn như trước, cảnh giới cứ cao lên một tầng lại một tầng, ngay cả bản thân nàng cũng không khống chế được.

    Cuối cùng Tề Hoan chỉ có thể đem tất cả chung quy lại là do công pháp mình tu luyện có vấn đề, dù sao lúc mình mới bắt đầu tu luyện “Nhân Chi Đạo”, tốc độ tăng lên thật nhanh, trước mắt cũng không thấy có vấn đề gì lớn.

    Rất nhanh, Tề Hoan đã đem lời dạy bảo của Hư Không Tử ném ra sau đầu.

    “Tiểu thư, người rời giường chưa?” Sau khi xuống giường rửa mặt, Tề Hoan tập hai bài thể dục phổ thông, cơ bắp cứng ngắc mới thoải mái được một chút, đang chuẩn bị đi ra ngoài kiếm đồ ăn, thì đột nhiên nghe thấy giọng của vị quản sự vô cùng cẩn thận từng li từng tí vang lên ngoài cửa.

    “Hử? Có chuyện gì sao?” Sáng sớm hắn đến tìm làm gì, Tề Hoan có chút kỳ quái đi mở cửa, một quái vật khổng lồ chắn ở cửa ra vào, ai, mặc dù năng lực thừa nhận của nàng không quá tệ, nhưng sáng sớm trông thấy người như vậy, tâm tình có tốt cũng sẽ không biết bay đi đâu.

    “Tiểu thư, Thiếu chủ mời người đến đan phòng (phòng luyện đan).” Hai tay quản sự để trên bụng, mặt mũi đầy vẻ tươi cười. Giống như Phật Di Lặc.

    “Đi thôi.” Ăn chùa của người ta hơn nửa tháng, cuối cùng cũng có đất dụng võ rồi, trong lòng Tề Hoan rất mong đợi. Nàng rất muốn biết rốt cuộc Mặc Dạ muốn làm gì, đáng tiếng miệng hắn quá chặt, không phải không chịu nói, mà là mỗi lần đều đem chủ đề nói sang hướng khác, khiến Tề Hoan chỉ muốn đánh rụng hết răng trong miệng hắn.

    Đan phòng của Thiên Ma Môn và đan phòng của phái Thanh Vân khác nhau rất nhiều, bình thường khi Tề Hoan xem sư bá Hư Linh Tử luyện đan, đều ở trong một đan phòng rộng có vài mét vuông, nhưng hình như đan phòng của Thiên Ma Môn người ta ước chừng có tới ngàn mét, rốt cuộc là luyện tốn bao nhiêu đan dược, có cần khoa trương như vậy sao! Đứng tại cửa đan phòng, trong lòng Tề Hoan âm thầm lẩm bẩm.

    Quản sự kia lá gan quá nhỏ, sau khi đưa nàng tới thì dùng cả lăn lẫn bò để chạy mất, nói gì mà quy củ của Thiên Ma Môn, hắn không thể đi vào, kết quả một mình Tề Hoan tìm hơn nửa ngày mới thấy được chỗ Mặc Dạ luyện đan.

    Sau khi đi vào nàng mới phát hiện trong phòng không chỉ có một mình Mặc Dạ, vây quanh cái lò luyện đan cao khoảng hơn 10m màu vàng xanh có tám người đang ngồi, trong tám người kia, ngoài trừ Mặc Dạ, nàng chỉ biết cách tay đắc lực Xích Dực, và tên Diêm Quỷ như xác ướp kia.

    Còn lại năm người mặt đều lạ hoắc. Nhưng lần này Mặc Dạ không mang mặt nạ, xem ra bảy người này đều là tâm phúc của hắn.

    Sau khi trông thấy Tề Hoan đến, Mặc Dạ hướng nàng vẫy tay, Tề Hoan do dự một chút mới đi tới. Sau đó nàng thấy Mặc Dạ đứng lên khỏi vị trí của mình, chỉ vào chỗ hắn mới ngồi nói, “Nàng ngồi ở đây.”

    “Ngươi muốn để ta luyện đan?” Tề Hoan kinh hãi, ngay cả Hư Linh Tử cũng chưa có cái dũng khí để nàng luyện đan, Mặc Dạ thật đúng là có đảm lượng không giống người bình thường.

    “Nàng biết?” Mặc Dạ nhíu mày, hắn cho rằng Tề Hoan chỉ biết tạo phiền toái mà thôi.

    “Đương nhiên biết.” Giọng điệu của Mặc Dạ khơi dậy tinh thần bất khuất không chịu thua của Tề Hoan, nhưng trong chốc lát, nàng liền tỉnh táo lại. Nếu là đan dược bình thường, nàng đúng là dám thử, đáng tiếc lô đan này thật sự quá trân quý, nàng nếu không cẩn thận một cái đem lò đan của người ta làm nổ, đến lúc đó lấy cái gì đền?

    “Nhưng ta cảm thấy lò đan của ngươi cần phải thật rắn chắc….”

    “Xì.” Tiếng cười trộm không che dấu chút nào phát ra từ miệng Xích Dực, Tề Hoan tức giận liếc mắt trừng hắn.

    Mặc Dạ cố gắng khống chế khóe miệng chỉ hơi cong lên, sau đó vỗ vỗ bả vai Tề Hoan, “Yên tâm, chỉ cần nàng cho mượn một chút năng lượng lôi điện trong cơ thể để dùng là được.”

    Trận pháp luyện đan Mặc Dạ dùng chính là Thái Cổ Bát Quái, trong đó cần phải có người nắm giữ Lôi Điện, đáng tiếc họn họ đều là tu ma, căn bản không ai có thể tu luyện được ra Lôi điện, thứ kia chính là khắc tinh của Ma Tu, cho nên Mặc Dạ mới đánh chủ ý lên Tề Hoan.

    “Sao không nói sớm…” Hại nàng hoảng sợ, vừa mới ngồi xuống, Tề Hoan đột nhiên đứng lên.

    “Sao thế?”

    “À, ta muốn hỏi ngươi… Ngươi muốn lôi màu gì?” Gần đây không biết có phải do hấp thu linh khí tạp nham hay không, trong cơ thể Tề Hoan tạm thời xuất hiện bốn loại lôi sắc, màu bạc, màu tím bạc, màu tím, còn có màu đỏ sậm, nàng đã từng hoài nghi bụng mình biến dị.

    Lời nói của Tề Hoan khiến tám người còn lại choáng váng, bọn họ thật không ngờ ở nhân gian vẫn còn người có thể có lôi điện nhiều thuộc tính như vậy.

    “…. Có bốn màu, ngươi thích cái nào?” Duỗi ra năm ngón tay non mịn, bốn đạo lôi điện nhỏ quấn quanh trên tay nàng, nhìn rất chuyên nghiệp, mặc cho người ta chọn.

    Mặc Dạ trầm ngâm một lát, vươn tay nắm chặt từng ngón tay Tề Hoan, làm qua làm lại một lúc lâu mới buông tay ra, “Dùng màu bạc đi.” Nói xong hắn đi đến cái đệm tròn màu xanh cách lò luyện đan mấy mét ngồi xuống.

    “A.” Tề Hoan có chút đau lòng chớp chớp mắt, hắn thật đúng là biết chọn, trong cơ thể nàng cương lôi là ít nhất, tuy hiện giờ Thái Cực Đồ có thể tạo ra cương lôi, nhưng số lượng vẫn quá ít, dùng hết rồi cần thật nhiều ngày mới có thể hồi lại được.

    Sau khi Tề Hoan ngồi xuống, một nam tử tóc trắng đứng bên người Xích Dực kề tai nói nhỏ.

    “Tại sao Thiếu chủ phải nắm tay nàng?” Nam tử tóc trắng sau khi trông thấy hành động của Mặc Dạ trên mặt tràn đầy sự kinh ngạc.

    “Không phải nói muốn xem thuộc tính của mấy đạo lôi kia sao.” Xích Dực vẻ mặt không kiên nhẫn.

    Mặc Dạ đứng cách đó không xa, Xích Dực hiển nhiên không muốn nói nhiều, nói nhiều tất hớ a. Có trời mới biết nếu hắn nói nhiều hơn, lão đại có thể thẹn quá hóa giận đem hắn sung quân đến chỗ tới con thỏ cũng không có hay không.

    Đáng tiếc vị nam tử tóc trắng kia không có tiếp thu nhắc nhở của hắn, vẫn không thuận theo không chịu buông tha hỏi, “Ta nhớ trước đây Thiếu Chủ chỉ cần dùng mắt là có thể nhìn ra thuộc tính của các loại lôi mà!”

    Không riêng gì Mặc Dạ có thể, trong bọn họ bất kì ai cũng có thể đoán được thuộc tính của những đạo lôi kia, căn bản không cần phải động tay đấy. Hơn nữa đạo lôi trên tay Tề Hoan tuy rất nhỏ, song cũng có thể làm da Mặc Dạ bị thương nha. Những đạo Lôi điện kia đều là lôi thuần khiết nhất trong trời đất, đối với Ma tu tổn thương rất lớn.

    “Ngươi quản nhiều như vậy làm gì!” Xích Dực liếc mắt trừng nam tử tóc trắng.

    “Ta hiếu kỳ mà!” Nam tử tóc trắng không rõ mình nói sai cái gì, vẻ mặt ủy khuất nhìn Xích Dực.

    “Đừng hỏi ta, đến hỏi Diêm Quỷ ấy.” Sau khi đem phiền toái đá cho Diêm Quỷ, Xích Dực quay đầu không thèm để ý tới nam tử tóc trắng.

    Trong chốc lát, nam tử tóc trắng lại chọt chọt Diêm Quỷ ở bên phải, “Ngươi biết không?”

    Diêm Quỷ bí hiểm nhìn nam tử tóc trắng một lúc, lại nhìn Mặc Dạ đang nhắm hai mắt dưỡng thần, dùng khẩu hình truyền cho nam tử áo trắng ba chữ, “Ăn đậu hũ.”

    “Trên tay nàng không có đậu hũ nha!” Hài tử thừa thuần khiết! Nghe thấy câu nói kia của nam tử tóc trắng, Diêu Quỷ thiếu chút nữa đâm đầu vào lò đan trước mặt, nói xem làm sao hắn lại quen biết một người như vậy đây!

    Vốn chỉ âm thầm bàn lậu, sau khi bị nam tử tóc trắng náo như vậy, bảy người chung quanh tụ tập lại thành một vòng tròn, nhao nhao thảo luận xem hành động vừa rồi của Mặc Dạ có thâm ý gì.

    Nghe bên trái một câu ăn đậu hũ, bên phải một câu chiếm tiện nghi, Tề Hoan mặt từ đỏ biến thành xanh, từ xanh biến thành đen, sau đó thò tay lấy Đá Trấn Lôi ném vào trung tâm bảy người kia.

    Sau nửa canh giờ, bảy người toàn thân cháy đen, kiểu tóc tán loạn, nam nhân mắt không ánh sáng, còn có một nữ nhân vẻ mặt tươi cười ngồi quanh lò đan đang không ngừng xoay tròn, đưa tay đánh vào trong lò đan một đạo rồi lại một đạo pháp quyết.

    Vừa thấy pháp quyết mỗi người sử dụng có vẻ đều không giống nhau, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện, thuộc tính pháp quyết bọn họ đánh ra đều căn cứ vào chỗ ngồi mà quyết định.

    Vừa mới bắt đầu tốc độ của Tề Hoan tương đối chậm, vì cương lôi trong cơ thể vốn không nhiều lắm, nàng phải thường xuyên tận lực xoay Thái Cực Đồ để chế tạo cương lôi, nhưng dần về sau, đại khái là do quen tay hay việc, tốc độ của Thái Cực đồ càng lúc càng nhanh, cũng có thể tạo ra cương lôi rồi.

    Chỉ có phiền toái duy nhất đó là, trong bụng của nàng lại xuất hiện một đám cương lôi kiếp vân (*) tinh khiết màu bạc, vốn dĩ đám kiếp vân kia còn chưa có xử lý sạch sẽ đâu, cái này hay rồi, lại thêm một đám nữa !

    (*) cương lôi kiếp vân: đám mây tích tụ cương lôi

    Theo Tề Hoan tăng tốc, bảy nam nhân bên người nàng có thể nói là khổ không thể tả, bọn họ cũng không phải động cơ vĩnh cửu, liều chết liều sống hơn nửa tháng, một khắc cũng không ngừng để luyện đan, cho dù tu vi cao thâm cũng bị hành hạ đến không chịu nổi.

    Nữ nhân này thế mà một chút cũng không thông cảm, còn tăng thêm lượng công việc cho bọn họ.

    Nhưng tất cả mọi người cũng chỉ có thể phàn nàn trong lòng, uy lực của địa võng bảy người bọn họ đều đã thử qua rồi, tuyệt đối không phải cảm giác tốt gì, có lời gì vẫn là giấu ở trong lòng thì hơn.


    Xong chương 74
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 75: Nỗi oan rất lớn
    Luyện đan cũng không phải việc tốn khí lực gì, chỉ có điều thứ này cần nhẫn nại vô cùng, lúc trước Tề Hoan luyện đan sở dĩ làm nổ lò đan, cũng là bởi vì không có kiên nhẫn mỗi ngày ngồi canh giữ bên lò, cho nên mới xuất hiện đủ loại tình huống. Nhưng mà trước mắt đã đáp ứng giúp đỡ người ta, còn nhận nhiều đồ tốt như vậy, Tề Hoan cũng chỉ có thể cắn răng kiên trì thôi.

    Ngày thứ hai mươi tiến vào đan phòng, rốt cục Tề Hoan cũng không nhịn được nữa chỉ vào cái lò đan chửi ầm lên, “Cái thứ đan gì thế này, sao lại khó luyện thành như vậy?”

    Đáng tiếc lời của nàng không kích động nổi mấy vị cộng sự bên cạnh, Xích Dực ngẩng đầu lên, ánh mắt ngây ngốc nhìn chằm chằm vào Tề Hoan vài phút đồng hồ, sau đó thở dài một tiếng, hít hít cái mũi, chầm chậm đánh một đạo pháp quyết vào lò đan.

    Đan dược bọn họ luyện là từ thời thượng cổ, cho dù là trước đây, luyện chế loại đồ này ít nhất cũng cần đến trăm người cùng một chỗ mới động thủ được, hiện tại chỉ có tám người, đương nhiên chậm, thật ra mấy người bọn họ tu vi cũng coi như khá, cho nên mới có thể trụ được đến bây giờ, nếu đổi là người khác, thì đã sớm không chống đỡ được rồi.

    Nói thế nào thì Tề Hoan cũng vào muộn hơn nửa tháng so với bọn hắn, Mặc Dạ lo lắng nàng không chịu nổi, thỉnh thoảng còn thay nàng chống đỡ một lát, bọn họ trái lại không có mệnh tốt như vậy rồi.

    Không có biện pháp, ai bảo bọn hắn không phải mỹ nữ, lão đại căn bản không biết đau lòng mà, nói thẳng ra nếu chết một người thiếu một người, thiếu một người còn có thể tiết kiệm không ít lương thực, bảy người bọn họ mặc dù là trợ thủ đắc lực của Mặc Dạ, nhưng năng lực gây phiền toái thì không phải người bình thường có thể chấp nhận đâu.

    Đã qua năm ngày, Tề Hoan cũng không còn sức mắng chửi người rồi, tất cả mọi người ngồi vây quanh trước lò luyện đan, giống như máy móc đánh pháp quyết về phía lò đan, Mặc Dạ thì vẫn ngồi đó cách bọn họ không xa, không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào lò đan, thi thoảng lại ném vào bên trong một loại linh dược không biết tên.

    Cuối cùng, một tháng trôi qua, Mặc Dạ tuyên bố một tin tức tốt, đan dược sắp luyện thành, lúc này trong cơ thể Tề Hoan cũng sinh ra biến hóa đáng sợ rồi.

    Vì một tháng qua, một khắc cũng không ngừng tiêu hao Lôi Điện lực, tốc độ Thái Cực Đồ trong cơ thể nàng chuyển động càng lúc càng nhanh, tốc độ sinh ra lôi điện cũng càng lúc càng nhanh. Vừa vặn hiện tại trên Thái Cực Đồ sinh ra bốn đám kiếp vân màu sắc khác nhau, nhìn thì rất đẹp đấy, nhưng cảm giác có chút nguy hiểm.

    Còn cái sương mù màu xanh tròn tròn nằm một góc trên Thái Cực Đồ kia cuối cùng cũng hóa thành hình rồi, cư nhiên là một con rắn nhỏ đầu xanh mơn mởn.

    Thật ra Tề Hoan đối với loại sinh vật trơn mượt này không có thích thú, miễn cưỡng một Tiểu Ngân thì còn có thể chịu đựng được, ít nhất người ta cũng lớn bằng bàn tay, khả năng đi vào trong bụng mình quá ít!

    Có lần Tề Hoan sử dụng cả bốn đám kiếp vân đi oanh tạc lục xà lười biếng kia, muốn giết chết nó, đáng tiếc bất kể bao nhiêu lôi, người ta cũng chỉ nhúc nhích trên Thái Cực Đồ một vòng, nhiều ngày như vậy, Tề Hoan đã vô kế khả thi rồi, nó vẫn đang ở trong bụng nàng hoạt động rất tốt đấy.

    Gần đây lại bận rộn luyện đan, không có nhiều thời giờ xử lý vấn đề trong bụng, Tề Hoan quyết định chờ thêm một thời gian ngắn nữa rảnh rỗi, nhất định phải đem cái vật xanh mơn mởn trong bụng lôi ra.

    Nếu không mỗi lần nội thị, nàng đều sinh ra chướng ngại tâm lý rất lớn, đây tuyệt đối là bất lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của mình đấy.

    Giữa trưa ngày hôm sau, trong lò đan vốn luôn cực kỳ im ắng cuối cùng cũng phát ra tiếng vang như tiếng sét, Tề Hoan biết là đan dược sắp ra lò, không phải nàng có kinh nghiệm.

    Trên thực tế nàng có thể nghe thấy tiếng sấm đinh tai nhức óc ở bên ngoài, đan dược còn chưa ra lò đã kéo thiên kiếp tới, thật không biết sau khi ra lò, sẽ thành tình cảnh gì.

    Dù sao mặc kệ như thế nào, nàng nhất định phải trốn ở phía sau, đã chứng kiến sự khủng bố của lôi kiếp, nàng cũng không muốn xung phong đi đầu.

    Đáng tiếc, không như mong muốn. “Uỳnh” một tiếng vang thật lớn, Tề Hoan chỉ cảm thấy bên cạnh lò đan trở nên vô cùng nóng, sau đó nàng bị cỗ lực cường đại kia bắn ra ngoài 20m.

    Ngồi liệt bên tường, nàng ngẩng đầu, trông thấy nóc nhà đan phòng đã biến mất, trên bầu trời Lôi điện thất sắc (bảy màu) hiện lên, nhìn qua thật đúng là kinh tâm động phách.

    Sau khi trông thấy đám kiếp vân yêu dị kia, mấy người cũng bị lò đan bắn ra sắc mặt có chút khó nhìn, bọn họ chỉ luyện đan nghịch thiên mà thôi, thế mà cũng rơi xuống thần lôi thất phẩm là sao!

    Thần lôi thất phẩm kia, cũng may bọn họ không phải người phàm, nếu tu tiên bình thường đụng phải lôi này còn không hóa luôn thành tro đi! Lúc này ánh mắt mấy người đều nhìn lên trên người Mặc Dạ, bọn họ đối với chủ tử của mình vẫn rất có lòng tin, dù sao trong mấy người cũng chỉ có hắn đã từng vượt qua lôi kiếp thăng thần thất phẩm biến thái này.

    Mặc Dạ vẫn bình tĩnh ngồi trên đệm, bất quá một thân áo bào trắng nho nhã không biết khi nào đã biến thành chiến giáp màu đỏ như máu, chiến giáp kia Tề Hoan nhận ra, chính là bộ cốt khải mà nàng từng nhìn thấy trong địa mộ.

    Áo giáp màu đỏ như máu, mặt nạ màu huyết sắc quỷ dị, còn có trường kiếm không lưỡi màu vàng, Tề Hoan cảm thấy nam nhân trước mắt này giống hệt như người được khắc lên bích họa trong mộ, chẳng lẽ, căn bản bọn họ chính là một người? Nhưng cái này không thể a, Mặc Dạ mới bao nhiêu tuổi, người kia là Thượng Cổ tu sĩ, là đồ cổ đã phi thăng không biết bao nhiêu năm rồi.

    Chẳng lẽ là con cháu của hắn? Nếu không sao có thể dễ dáng tiến vào mộ thất của người kia như vậy, Tề Hoan càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng.

    Trong khi còn đang miên man suy nghĩ miên man, lò đan đã bay lên không trung, ba hạt kim đan lớn bằng nắm tay trẻ con rơi xuống tạo thành muôn ngàn kim quang, Tiên giai thượng phẩm đan dược!

    Sau khi đan dược xuất thế, giống như có linh khí (ở đây là có suy nghĩ), chúng cũng biết kiếp vân trên đỉnh đầu là tới đối phó với mình, đồng thời Mặc Dạ vẫn luôn im lặng cuối cùng đã có động tác.

    Hắn bay thẳng đến chỗ một viên đan dược, rất nhanh bắt được viên đan kia trong tay.

    Vốn còn định túm nốt hai đan dược kia, dù sao hắn đã đáp ứng Tề Hoan, sẽ tặng cho nàng.

    Chờ đến lúc hắn quay đầu, lại kinh hãi phát hiện, Tề Hoan cũng đã bay lên không trung, trong tay nàng xách một thứ gì đó đang giãy dụa, chính là tiểu hồ ly lông xù, trong móng vuốt nhỏ cũng bắt được một hạt Kim Đan.

    Hạt kim đan thứ ba đột nhiên mất tích trong tầm mắt mọi người.

    “Bỏ kim đan ra, mau xuống dưới.” Cho dù ngày thường Tề Hoan không sợ Lôi Điện, nhưng lần này lôi kiếp có thể khủng bố hơn gấp trăm ngàn lần lôi kiếp trước kia, Tề Hoan khác hắn, sau khi dính vào cái đó còn có mệnh.

    Hết lần này tới lần khác tiểu hồ ly không chịu buông tay, Tề Hoan cũng không thể không chú ý đến sống chết của nó mà buông ra, giờ khắc này lôi kiếp đã chia làm ba đạo đánh xuống, cho dù Mặc Dạ muốn ra tay cũng đã không kịp nữa rồi.

    Một đạo lôi điện đánh từ trên trời xuống bao bọc cả người Tề Hoan lại, Tề Hoan chỉ có thể nghe thấy tiếng Mặc Dạ khàn giọng gào thét tên mình, rồi không còn tri giác.

    Cũng may thất sắc thần lôi chỉ đánh một phát rồi biến mất không thấy hình dáng, trên bầu trời lại một mảnh xanh thẳm, không còn bóng dáng một tia lôi điện nào.

    Sau khi Mặc Dạ thành công vượt qua đạo lôi kiếp kia, ma khí trên người không chút che dấu phóng lên trời, bầu trời vốn đang xảnh thẳm vì ma khí của hắn thoáng chốc mây đen trải rộng.

    Sau khi hạ xuống đất Mặc Dạ bay thẳng đến chỗ Tề Hoan, nhìn cũng chưa nhìn đến bảy tên thuộc hạ mới không may bị sét đánh. Hắn nửa quỳ xuống bên người Tề Hoan, do dự một lúc mới duỗi ngón tay run rẩy dò xét hơi thở của nàng.

    “Còn sống? !” Lần này Mặc Dạ mới thực sự choáng váng.

    Hắn cho rằng Tề Hoan nếu như không chết cũng phải bỏ nửa cái mạng nhỏ, nhưng nàng bây giờ hô hấp vững vàng, giống như….đang ngủ?!

    Mà tiểu hồ ly trong ngực nàng ôm kim đan lảo đảo đứng lên, chín cái đuôi lông xù run rẩy, một thân lông vốn màu trắng giờ phút này đã biến thành màu đỏ tinh khiết, màu đuôi cũng biến thành một đen, một trắng, một tím, sáu cái màu đỏ.

    Vượt qua thất phẩm lôi kiếp, vừa đúng hai lần độ thiên kiếp thăng thần, khiến cho tiểu hồ ly đạt tu vi tứ vĩ (bốn đuôi).

    Cẩn thận từng li từng tí ôm Tề Hoan vào trong ngực, lúc này Mặc Dạ mới có thời gian nhìn đến bảy thuộc hạ đang nằm uốn éo, toàn thân cháy đen tản ra mùi thịt nướng, nhìn bọn hắn cũng có vẻ chật vật, hơn nữa cũng là vô tội nhất.

    Ba đạo lôi kiếp, một đạo nhằm vào Mặc Dạ, một đạo không hiểu sao bị Tề Hoan hấp thụ, còn có một đạo rơi xuống bảy người bọn họ.

    Trên thực tế bọn họ đều là thay Tiểu Ngân chịu tiếng xấu đấy, sau khi tiểu hồ ly nắm được viên kim đan thứ hai, Tiểu Ngân cũng cướp lấy viên kim đan thứ ba, đáng tiếc khi đó lôi kiếp đã xuất hiện, nó cũng biết lôi kiếp lợi hại, nên vô sỉ chui vào trong chỗ bảy người, để cho bọn họ thay nó ngăn cản một đạo lôi kia.

    Mặc Dạ ôm Tề Hoan đứng bên cạnh bảy người, nhìn Tiểu Ngân lắc lắc cái đuôi, trong miệng còn ngậm một hạt kim đan, chậm rì rì đi ra, trên trán rơi xuống một giọt mồ hôi, hắn thề, con rắn vô sỉ như vậy không phải do mình nuôi lớn đâu.

    Lúc này mấy người kia cũng biết mình bị một con rắn tính kế, đáng tiếc hiện tại không thể động thủ, chỉ có thể hung dữ nhìn Tiểu Ngân.

    Đối với ánh mắt của bọn họ, Tiểu Ngân hết sức bất mãn rống lên một tiếng, sau đó cố ý đập cái đuôi xuống, lập tức đánh bay bảy người ra ngoài, thấy bọn hắn nhỏ như sao ở phía chân trời, lức này mới cảm thấy hài lòng biến thành tiểu bạch xà, trở lại trên cánh tay Tề Hoan nghỉ ngơi. Nhưng lần này trong miệng nó ngậm một hạt kim đan, thoạt nhìn xa xa “vòng tay” lại có chút hấp hẫn.

    Không hiểu sao sau khi hấp thụ thất sắc thần lôi, thân thể Tề Hoan lại lần nữa quay về cục diện khi thay Hư Không Tử hấp thu thiên kiếp, nhưng lần này thảm hại hơn, bởi vì phiến lôi thất sắc kia căn bản không hấp thu được, càng không ngừng ở trong bụng mình giật chớp đánh sét.

    Cho dù màu sắc nó đẹp, nhưng khi mới nhìn thấy vẫn rất nguy hiểm. Thứ này ở trong bụng, cũng giống như nuốt phải quả bom hẹn giờ đi!

    Thời gian dần trôi Tề Hoan phát hiện bốn đám kiếp vân tạo ra khi mình luyện đan vậy mà giờ lại từ từ bị đám kiếp vân bảy màu hấp thụ, kiếp vân bảy màu phảng phất tạo ra từng tia năng lượng đều bị Thái Cực Đồ hút mất, hai thứ này vậy mà lại tạo thành một hệ thống tuần hoàn kỳ quái.

    Còn có một thứ khiến Tề Hoan không thể tiếp nhận, chính là con rắn trong bụng nàng cuối cùng cũng tiến hóa rồi, lần này tiến hoá còn quỷ dị hơn xưa, toàn thân đều bao trùm lân phiến màu xanh nhạt, mọc ra hai cái sừng hươu, còn có bốn cái móng vuốt rất dài, Tề Hoan cảm thấy càng lúc nó càng giống thằn lằn rồi.


    Xong chương 75
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 76: Có vợ rồi?!

    Thằn lằn cùng rắn đều khiến Tề Hoan khó có thể tiếp nhận, nàng kiên quyết cự tuyệt bụng của mình “xuất hiện” đồ vật kỳ quái. Nhưng cũng may đám kiếp vân bảy màu trong bụng kia tuy hấp thu không được, nhưng cũng có thể tùy ý khống chế, vì vậy Tề Hoan không chút do dự điều một mảnh kiếp vân đến, mãnh liệt đánh xuống đầu con “thằn lằn” kia.

    Cũng không biết đánh xuống bao lâu, phiến vân kia càng ngày càng ít, mà cái con “thằn lằn” kia lại càng trở nên kỳ quái, nếu như mình không có đoán sai… thì chẳng lẽ đó là…? Tề Hoan nhìn vật thẻ màu xanh đang xoay quanh trên Thái Cực Đồ, càng nhìn càng thấy hình dạng rất giống với thần thú Thanh Long được giới thiệu trong sách.

    Trong bụng mình mọc ra một con rồng?! Không biết có phải do quá mức kinh hãi hay không, Tề Hoan mãnh liệt từ trên giường bật dậy, khiến Mặc Dạ vốn canh giữ bên người nàng giật mình.

    “Nàng vẫn ổn chứ?” Thấy sắc mặt Tề Hoan tái nhợt từ trên giường bật dậy, Mặc Dạ có chút bận tâm hỏi, sắc mặt của nàng thoạt nhìn không tốt lắm, chẳng lẽ bị nội thương nghiêm trọng gì đó mà hắn không có phát hiện ra?

    “Rất ổn.” Tề Hoan chỉ đáp lại Mặc Dạ hai chữ, sau đó lấy từ trong nhẫn trữ vật ra một quyển sách, mải miết lật, lật lên lật xuống một lúc lâu sau mới thở phào, ngã xuống giường ngủ tiếp.

    Theo như “Địa chi đạo” ghi lại, người tu luyện công pháp này, đến kỳ Nguyên Anh có thể kết thành hình dáng bốn loại thần thú, chỉ là độ khó tu luyện cũng khác hẳn với người thường. Nghe nói phàm là tu ra một loại thần thú sẽ có chín đạo thiên kiếp đánh xuống, lại tu thì sẽ có thêm chín đạo nữa

    Đây cũng không phải bởi vì công pháp Tề Hoan tu luyện có vấn đề, mà là thiên kiếp kia khiến thần thú có được nguyên lực tương đương, vận khí Tề Hoan cũng quá tốt, trong bụng nàng có một đống kiếp vân, cho nên thời điểm Thanh Long xuất thế không cần thay Thanh Long ngăn cản thiên kiếp.

    Trước kia tuy nàng cũng dùng sét đánh Thanh Long, song rất hiển nhiên những sét kia cấp bậc quá thấp, không thể khiến cho nó vào kỳ hóa rồng, cũng chỉ có sét thất phẩm mới là thứ Thanh Long cần. Cho nên trong khi Tề Hoan vô tình, một thần thú Nguyên Anh cứ như vậy cắm rễ trong bụng nàng.

    “Thiếu chủ, hòm quan tài bằng băng đã bị phá ra rồi, đây là Phách Thiên Kiếm ngài muốn.”

    Hành động mới vừa rồi của Tề Hoan dọa Mặc Dạ giật mình, cũng may Mặc Dạ nhìn ra nàng chỉ bởi vì quá mệt mỏi nên đang ngủ, lúc này mới yên lòng. Chỉ chốc lát sau, sau lưng Mặc Dạ xuất hiện một mảnh huyết vụ (sương mù màu máu), Danh Độ Thiên từ trong huyết vụ đi ra, trên tay còn mang theo thanh Phách Thiên Kiếm vốn được Mặc Dạ cướp về.

    “Nàng ta thế nào?” Mặc Dạ không quay đầu lại, ý bảo Danh Độ Thiên đặt thanh kiếm ở trên mặt bàn.

    “Không có bất kỳ tổn thương gì, chỉ chờ Thiếu chủ đi đút thuốc cho nàng thôi.” Ánh mắt Danh Độ Thiên khó toát ra được vẻ vui vẻ, cuối cùng có thể trở về.

    “Quyển sách kia đâu?”

    “Thiếu chủ, ngài thật muốn đem quyển sách kia cho nàng? Thế nhưng lão gia đã thông báo, bảo ngài hủy nó.”

    Trong nháy mắt Danh Độ Thiên chần chờ, không phải y muốn chống lại mệnh lệnh, chỉ là chuyện này cũng không phải việc nhỏ, nếu như ba quyển sách thật sự được gom đủ lại, thì đừng nói ba quyển, chỉ cần tu luyện tới quyển thứ hai, người nọ chính là một phiền toái lớn rồi.

    “Ngươi nghi ngờ lời nói của ta?” Mặc Dạ lạnh nhạt nhìn Danh Độ Thiên, “Vậy ngươi cho rằng mệnh lệnh của cha ta so với mệnh lệnh của ta cái nào quan trọng hơn?” Giọng nói Mặc Dạ vẫn bình tĩnh, nhưng Danh Độ Thiên cũng có thể nghe được bên trong thực lạnh lẽo.

    Danh Độ Thiên không nói hai lời, “bụp” một tiếng quỳ rạp xuống đất, không dám ngẩng đầu lên, “Thuộc hạ không dám, thuộc hạ đối với Thiếu chủ tuyệt đối không hai lòng.”

    Huyết Ma Danh Độ Thiên từng ở nhân gian phong quang vô hạn, ai nghĩ đến y cũng sẽ sợ hãi.

    Kỳ thật trước khi phi thăng lên Thiên Ma Giới, y chưa từng nghĩ sẽ có một ngày mình vì người khác cống hiến, mà sau khi y đến Thiên Ma Giới mới biết, chính mình được gọi là thiên tư thật ra cũng chẳng là cái gì, tùy tiện một người cũng có thể bóp chết y. May mắn vận khí của y không tệ, trước khi hồn phi phách tán, được người cứu, người kia chính là phụ thân của Mặc Dạ.

    Trước khi hạ giới, Danh Độ Thiên cũng không có gặp qua Mặc Dạ, y chỉ qua phụ thân Mặc Dạ nhắc tới, ông có hai đứa con trai, trong đó có một người tên là Mặc Dạ, ông nói đứa con trai này tình tính rất tốt, cũng không giống ma tu khác, quá mức nhân từ, cho nên việc hạ giới lần này mới để cho hắn (Mặc Dạ) xử lý.

    Vốn tưởng rằng tính tình của Mặc Dạ thật sự tốt như phụ thân hắn nói, nhân từ như vậy.

    Song cho đến khi ở chung với Mặc Dạ khoảng một tháng Danh Độ Thiên mới hiểu được cái nhân từ kia đều là giả dối, lòng dạ của Mặc Dạ so với cha hắn còn ác hơn nhiều, bằng không hắn cũng sẽ không trú ở vực Tu La cùng biển Sát Thần hai khu vực cực kỳ nguy hiểm rồi.

    Mới đầu Danh Độ Thiên còn muốn tìm cơ hội trở về bên cạnh lão gia, dù sao so với Mặc Dạ, tính tình của cha hắn cũng coi như không tệ, sau này y mới hiểu được, đã lên chiếc thuyền này, trừ khi chết, bằng không thì vĩnh viễn đừng mong xuống thuyền.

    Mặc Dạ tuyệt đối không cho phép thủ hạ của mình có hai lòng, coi như là người của cha hắn cũng không được, Danh Độ Thiên biết rõ điểm này, cho tới nay đây cũng là điều y lo lắng nhất, cho nên Mặc Dạ nói như vậy, mới dọa Danh Độ Thiên thành cái dạng này.

    “Đừng kích động, chỉ đùa một chút thôi.” Mặc Dạ vỗ vỗ bả vai Danh Độ Thiên, “Đi thôi, đi xem nhiệm vụ lão gia tử nhắn nhủ.”

    “Vâng.” Danh Độ Thiên thấy Mặc Dạ đi vào trong huyết vụ, mới thở phào một cái thật dài, lau mồ hôi lạnh trên trán, vị chủ tử âm hiểm xảo trá này, trở mặt so với hồ ly còn nhanh hơn, cũng may hắn đối với thuộc hạ của mình rất tín nhiệm, bằng không nếu sự tình xảy ra mấy lần, Danh Độ Thiên cũng không rõ liệu mình có bị sụp đổ tinh thần hay không.

    Sau khi Tề Hoan tỉnh dậy trời vẫn còn sáng, trong phòng vô cùng yên tĩnh, không có bất kỳ ai. Tề Hoan rời giường đẩy cửa ra tìm một vòng thủy đảo, cũng không có trông thấy bóng dáng bất kỳ người nào.

    “Kỳ quái, hắn vừa rồi vẫn còn ở đây, như thế nào mới thiếp đi một giấc lại không còn người?” Đi vào sâu trong chỗ của Mặc Dạ cũng không tìm được hắn, Tề Hoan đành phải lôi tiểu hồ ly từ trong ngực ra.

    Rõ ràng đã đạt tu vi tứ vĩ, thế nhưng dường như tiểu hồ ly cũng không có xu thế to lên, đoán chừng đời này Tề Hoan cũng đừng mong có sủng vật có thể cưỡi rồi.

    “Này, Mặc Dạ đâu rồi?” Tiểu hồ ly nửa ngủ nửa tỉnh bị Tề Hoan túm đuôi lôi ra, đôi mắt còn có chút sương mù, sau khi nghe Tề Hoan nói nó mới mở mắt, mờ mịt nhìn, một lúc lâu mới đạp cái chân ngắn cũn, ý bảo Tề Hoan buông nó xuống.

    Sau khi thả tiểu hồ ly xuống mặt đất, nó đưa cái mũi nhỏ khắp nơi ngửi loạn, Tề Hoan ở phía sau nhìn, trong lòng thầm mắng hai câu, thật vũ nhục mà, nói thế nào cũng là Cửu Vĩ Thiên Hồ, chỉ bảo nó tìm người thôi, có cần đem cả kỹ năng của chó dùng tới không?

    Nhưng nói thế nào cũng là yêu thú siêu cấp, cái mũi kia đúng là chó bình thường không thể so sánh, không mất bao lâu, tiểu hồ ly dẫn Tề Hoan tới bên ngoài một băng động.

    Băng động kia ở trên một đảo nhỏ ngoài Thiên Ma Môn, chỉ có điều nó ở phía dưới mặt nước biển, nếu như không phải có tiểu hồ ly…, Tề Hoan thật đúng là không tìm thấy chỗ này.

    Chẳng qua Tề Hoan không biết bơi, trên người cũng không có loại đồ như Tị Thủy Châu, nên chỉ có thể ôm tiểu hồ ly mở to mắt nhìn chằm chằm vào mấy thứ mơ hồ có thể trông thấy hình dáng dưới băng động.

    Cũng may không đợi Tề Hoan đi xuống, bên trong đã có người đi ra, nghe thấy tiếng nói chuyện của bọn họ Tề Hoan ngay lập tức đoán đó là bảy thủ hạ của Mặc Dạ, vốn gặp mặt bọn họ cũng không có gì, mấu chốt là trong lúc hôn mê Tề Hoan nghe thấy Mặc Dạ cùng Danh Độ Thiên nói qua lý do mấy người kia bị sét đánh, rắn trên người nàng hại người ta thành cái dạng này, nàng thấy vẫn nên tạm thời tránh bọn họ đi thì tốt hơn.

    Vì thế Tề Hoan nhìn lướt qua bờ biển, phát hiện bên cạnh bờ có một chiếc thuyền lớn đang đỗ, nàng vội vàng chạy lên thuyền, trốn ở trong khoang nhìn mấy người kia từ xa xa.

    Tuy khoảng cách hơi xa, nhưng nhiều năm tu tiên như vậy, thị lực của Tề Hoan cũng không tệ lắm, đủ để từ trong khoang thuyền nhìn thấy cử động của bọn họ, cũng có thể nghe thấy bọn họ nói. Hơn nữa trên người nàng còn có lá bùa che dấu khí tức, nên mấy người kia không có cách nào phát hiện được nàng.

    Đợi một lúc lâu, Tề Hoan trông thấy Mặc Dạ bế một nữ tử toàn thân trắng như tuyết từ dưới nước đi lên, trông thấy mặt nàng kia, Tề Hoan không nhịn được hít vào một hơi, đời này nàng chưa từng gặp nữ nhân nào đẹp như vậy.

    Trong số người nàng quên biết, ngay cả tộc trưởng Yêu Tộc cũng không có xinh đẹp bằng nữ nhân này, lần đầu tiên Tề Hoan nhìn nàng ta mà ánh mắt khó có thể dời khỏi.

    Sau khi đến trên bờ biển, sắc mặt Mặc Dạ bình tính đem nữ nhân đặt trên mặt đất, ai ngờ nàng kia cứ ôm Mặc Dạ không buông, còn muốn hắn bế mình đi.

    Sau khi nghe lời của nữ tử, Tề Hoan cảm thấy ngực mình có chút khó chịu, tuy không biết nữ nhân này cùng Mặc Dạ quan hệ ra sao, nhưng trông thấy hai người bọn họ thân mật như vậy, nàng cảm thấy trong lòng rất bực bội.

    Cũng may Mặc Dạ chỉ nhìn nữ nhân kia, không có bế nàng ta đi tiếp.

    Kết quả nữ nhân kia ngồi dưới đất gào khóc, chỉ vào mũi Mặc Dạ, nói trong lòng hắn nhất định đã có nữ nhân khác, chướng mắt “người vợ tàn tạ” này rồi.

    Sau khi nghe xong bốn chữ này, Tề Hoan cả người ngây dại, thật lâu sau mới kịp phản ứng, hắn có vợ? Có vợ? Cái tên hỗn đản chết tiệt kia thậm chí đã có vợ còn dám tới trêu chọc nàng?!!!

    Tiếp theo xảy ra chuyện gì, Tề Hoan căn bản không có quay lại nhìn, nàng tóm lấy đuôi tiểu hồ ly, tiện tay vỗ tay một tiếng, một đạo thất sắc lôi điện xuất hiện, bóng dáng của nàng liền biến mất trên khoang thuyền.

    Tưởng rằng mình sẽ độn được xa vài hải lý, không nghĩ tới sau khi cơ thể hấp thu thất sắc thần lôi, độn thuật của nàng đột nhiên tăng mạnh, cư nhiên độn lên trên thuyền của người ta, người trên khoang thuyền trông thấy Tề Hoan đột nhiên xuất hiện từ không trung, cho rằng đã nhìn thấy quỷ, hoảng sợ chạy trốn bốn phía, chỉ có một nam tử trẻ tuổi thần sắc bình tĩnh đứng ở một bên phe phẩy cây quạt mỉm cười nhìn Tề Hoan.

    Lại nói sau khi Tề Hoan rời khỏi, nàng vừa đi không lâu, Mặc Dạ trở về đông phòng của Tề Hoan, kết quả phát hiện bên trong không có, tìm quản sự đến, quản sự cũng nói không trông thấy nàng. Cuối cùng hắn tìm khắp Thiên Ma Môn cũng không có thấy bóng dáng Tề Hoan, nàng cứ như vậy mà mất tích.

    “Người đâu?” Mặc Dạ ngồi trong đại sảnh, nhìn thuộc hạ quỳ thành hàng phía dưới, sắc mặt tương đối bình tĩnh, không có bất kỳ dấu hiệu tức giận nào.

    “Thiếu chủ, vừa rồi lúc ở bờ biển…. Thuộc hạ, thuộc hạ trông thấy một đạo thất sắc thần lôi.” Danh Độ Thiên cúi đầu nói lắp ba lắp bắp, tuy Mặc Dạ không có tỏ vẻ gì, nhưng cũng khiến Danh Độ Thiên theo bản năng cảm thấy sợ hãi.

    “Ngươi nói vừa rồi nàng ở bờ biển?”

    “Hình như vậy.”


    Xong chương 76
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 77: Từ trên đi xuống
    “Tìm nàng mang trở về, nhớ kỹ không thể để cho nàng trở về núi Thanh Vân.” Mặc Dạ đứng dậy, lạnh giọng ra lệnh, sau đó nhìn lướt qua tám thuộc hạ quỳ dưới mặt đất, “Các ngươi đều đi đi, tuyệt đối không được để cho người Côn Luân Thục Sơn nhìn thấy nàng.”

    “Vâng” Sau khi nhận được mệnh lệnh, bóng dáng tám người đồng thời biến mất trong đại sảnh.

    Bạch y nữ tử bên cạnh Mặc Dạ thần sắc có chút mơ màng nhìn hắn kỳ quái hỏi, “Mặc Ngự, chàng đang tức giận sao?”

    Mặc Dạ hít một hơi thật sâu, nắm chặt nắm đấm, trừng nữ nhân kia thật lâu, lòng mới bình tĩnh mở miệng nói chuyện, “Không có, ngươi đi nghỉ ngơi đi.”

    “Chàng không đi cùng thiếp sao?” Nữ tử chớp chớp đôi mắt đẹp trong sáng, trên khuôn mặt xinh đẹp nhỏ nhắn biểu lộ chút nghi ngờ.

    “Ta còn có việc, ngươi cứ đi trước.”

    “À.”

    Đưa mắt nhìn nữ tử rời đi, Mặc Dạ một chưởng vỗ lên trên bàn trà bên cạnh, nháy mắt trong đại sảnh vang lên vô số tiếng vỡ vụn, sau khi nàng kia đi ra ngoài, sau lưng “Uỳnh” một tiếng vang lên, toàn bộ đại sảnh lập tức biến thành phế tích.

    “Mặc Ngự, đừng có để cho ta gặp được ông!” Lúc Mặc Dạ nói lời này, dùng sức nghiến răng nghiến lợi, hận không thể đem người trong miệng bầm thây vạn đoạn, người không biết còn tưởng rằng Mặc Ngự là cừu nhân không đội trời chung của hắn, người biết cũng tránh rất xa, sợ rước họa vào thân.

    Thiên Ma giới, phủ đệ Mặc phủ, được xưng là vị vua trị vì lâu nhất của Thiên Ma giới – Mặc Ngự đang nằm thoải mái trên ghế mềm mại, đưa mắt nhìn ánh trăng màu đỏ như máu ngẩn người, “Ai, cũng không biết tên nhi tử ngốc kia làm việc ra sao? Tiểu Hoàng, con nói đệ đệ của con có thể đưa mẹ con lên đây không?”

    “Có…” Tinh Hoàng gật gật đầu, đối với từ mà lão cha hình dung đệ đệ thân sinh của mình, hắn không có bất kỳ biện bạch, trên thực tế, toàn bộ mọi người Mặc gia đều cho rằng nhị đệ không thích hợp tu ma, mà ngay cả cha hắn cũng vẫn cho rằng đứa con thứ hai phải thiên tư thông minh, mới có thể phá nát hư không, phi thăng Thiên Ma giới.

    Cũng chỉ có hắn người ca ca này mới biết, trong toàn bộ Mặc gia, người thích hợp tu ma nhất chính là Mặc Dạ.

    Bởi vì tu vi của hắn (Mặc Dạ) so với lão cha còn cao hơn, so với anh ruột còn có thể tính toán người khác, khiến tất cả mọi người còn tưởng rằng hắn có lòng từ bi, người như vậy nếu như tu tiên, thật là bất hạnh của thiên hạ. Cũng may quái thai như vậy, vạn năm qua Mặc gia cũng chỉ sinh ra một người.

    Rời khỏi Thiên Ma Môn không bao lâu, Tề Hoan đã có chút hối hận, thời điểm nàng ra đi quá nóng nảy, chỉ mang Phách Thiên Kiếm đi, lại quên lấy bản “Thiên chi đạo” từ tay Mặc Dạ rồi, nói thế nào mình cũng lãng phí thời gian hơn một tháng giúp hắn luyện đan, đi như vậy, thật sự rất có lỗi với mình rồi.

    Hơn nữa cho tới bây giờ người ta cũng chưa từng nói qua hứa hẹn gì, cũng chỉ mình tương tư đơn phương, ai, vốn tưởng rằng lưỡng tình tương duyệt, hiện tại mới biết được chỉ có mình một bên tình nguyện, đều do năng lực thừa nhận của mình quá kém.

    Tề Hoan ngồi trong khoang thuyền nhỏ hẹp, chép miệng, dù sao bất kể như thế nào, đều là tại Mặc Dạ, ai bảo không có chuyện gì hắn gây ảo giác cho mình, làm cho nàng luôn hiểu lầm mình là người đặc biệt với hắn.

    Thời điểm Tề Hoan vẫn còn ôm mặt ngẩn người, đột nhiên nghe thấy có người gõ cửa, “Tề tiểu thư, tiểu thư nghỉ ngơi rồi sao?” Giọng nói ngoài cửa rất ôn hòa, Tề Hoan nhớ rõ người kia, cũng giống nàng đều là Tu Tiên giả, chỉ là người kia tu vi rất cao, tối thiểu thực lực bây giờ của hắn đã không nhìn ra hắn tu đến giai đoạn gì.

    Nếu không phải hắn ra mặt giải thích cho Tề Hoan, thì dân chúng trên thuyền kia còn tưởng rằng Tề Hoan là quỷ đấy. Chẳng lẽ bề ngoài của mình nhìn không giống thần tiên sao?! Tề Hoan đối với chuyện này vẫn cảm thấy cực kỳ buồn phiền.

    “Không có, mời vào.” Đối với nam nhân trên mặt luôn mang theo nụ cười tao nhã này, Tề Hoan vẫn có vài phần hảo cảm. Nói thật, nếu không phải gặp Mặc Dạ trước, bộ dáng của nam nhân này chính là người yêu hoàn mỹ trong lòng Tề Hoan.

    Khí chất tao nhã, dáng vẻ tươi cười khiến cho người ta thoạt nhìn rất thoải mái, còn có thiên tư hơn người. Trước kia Tề Hoan cho rằng nam nhân hoàn mỹ như vậy chỉ có trong tiểu thuyết mới có, ai biết sau khi xuyên không có thể vô tình đụng phải một người.

    Đáng tiếc, hiện tại nàng không có tâm tình cùng người kia phát triển tình yêu, cho dù vị Kim đạo hữu này dường như có ý tứ kia.

    Tề Hoan chưa bao giờ cho rằng mình có thể khiến cho nam nhân vừa thấy đã yêu, cho dù ở chung ba ngày nàng cũng không cho rằng nam nhân họ kim này vô duyên vô cớ vừa ý mình, trừ phi trên người mình có đồ vật gì đó hắn muốn lấy được.

    Không thể trách Tề Hoan nghĩ như vậy, thật sự là chuyện này nàng gặp nhiều rồi, giới Tu Chân chính là như vậy đấy, nàng phải cẩn thận phòng bị.

    “Tề tiểu thư, thuyền lập tức sẽ vào bến, không muốn ra ngoài xem sao?” Kim Tu đứng ở cửa khoang, thân hình thon dài chặn ánh mặt trời, khiến cho buồng nhỏ hẹp trên tàu có chút âm u.

    “A đúng rồi, ta vẫn quên không hỏi huynh, cái thuyền này rốt cuộc sắp đến chỗ nào?” Mấy ngày nay Tề Hoan một mực thương tiếc tình yêu còn chưa nở hoa đã chết héo của mình, mà quên hỏi vấn đề quan trọng nhất.

    Kim Tu nhìn Tề Hoan sửng sốt một lát, bất đắc dĩ cười khổ rồi nói, “Thuyền này là đi buôn bán ở cửa biển, nhưng mà ta lập tức sẽ xuống thuyền.”

    “À? Cửa biển ở chỗ nào?”

    Lời Kim Tu nói lại khiến Tề Hoan sững sờ, không phải chứ, hắn đi rồi mình trở về làm sao, tuy là trước đây cũng có rời khỏi núi Thanh Vân nhiều lần, nhưng mỗi lần đường trở về lại không giống nhau, lần này thì tốt rồi, nàng cũng không biết bây giờ mình đang ở chỗ nào.

    “Từ đây còn cách một đoạn, là thuộc về hải ngoại, nếu như sư môn của tiểu thư ở trong lục địa…, tốt nhất vẫn nên đến khi vào cảng rời thuyền là tốt nhất, ở đây cách Thục Sơn rất gần.” Kim Tu cười nhắc nhở.

    “Ta cũng rời thuyền.” Tề Hoan suy nghĩ hạ quyết định, dù sao ở Thục Sơn nàng còn quen biết hai người, tìm không ra nhà thì tới Thục Sơn đầu tiên tìm Đông Nguyên, sau đó để cho hắn chỉ đường về sơn môn cũng tốt.

    “Kim Tu, sư môn của huynh không ở đất liền sao?”

    Theo cách ăn mặc của Kim Tu cùng giọng nói của hắn, dường như hắn không phải đệ tử của mấy đại môn phái trên đất liền, ít ra là thoạt nhìn không giống, đệ tử Thục Sơn Côn Luân cái mũi đều hếch lên trời đấy, môn phái khác Tề Hoan cũng không có nghe nói qua ai tuổi nhỏ như vậy, tu vi đã cao đến nước này rồi, nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có khả năng hắn là Tu Tiên giả từ hải ngoại tới.

    Đây vốn cũng không phải bí mật gì, Kim Tu cũng không có ý định giấu diếm Tề Hoan, gật đầu cười, “Ta là đệ tử tự do, lần này tới chúc thọ thái thượng trưởng lão Thục Sơn đấy.”

    “Ực…. Vị thái thượng trưởng lão kia ít nhất cũng mấy ngàn tuổi đi, không phải là mỗi năm huynh đều tới chứ?” Sống lâu nhiều tuổi thật là tốt, hàng năm chỉ sinh nhật thôi cũng có thể thu được không ít lễ vật. Tề Hoan chỉ nghĩ qua, đôi mắt đã sáng lên chút ít.

    Kim Tu bật cười lắc đầu, “Người tu tiên cứ cách ngàn năm mới làm thọ một lần, đây là lần đầu tiên ta tới đất liền.”

    Tu tiên giả bình thường nào có ai lại đi mừng sinh nhật cho hắn, như thái thượng trưởng lão của Thục Sơn sống mấy ngàn năm đã sớm thành đồ cổ, tiến vào Độ Kiếp kỳ cũng chỉ mất trăm năm, chỉ có thực lực như vậy mới có người từ ngàn dặm xa xôi chạy tới mừng sinh nhật lão, đối với người tu tiên mà nói, đại khái cả đời cũng chỉ có cơ hội làm một hai lần sinh nhật.

    “Nếu huynh muốn đi Thục Sơn, ta đây cũng cùng đi với huynh, thuận tiện gặp bằng hữu.”

    Lần trước Đông Nguyên cùng Tiêu Tiêu bị Mặc Dạ làm cho hôn mê bất tỉnh, cũng không biết thế nào, Tề Hoan mặc dù đối với lời nói của Mặc Dạ vẫn rất tin tưởng, nhưng trong lòng cũng có chút lo lắng, tiện đường đi qua nhìn xem cũng tốt.

    Chẳng qua khi Tề Hoan lên bờ mới phát hiện, sự tình không đơn giản như tưởng tượng của mình. Sau khi nàng cùng Kim Tu lên bờ, đã thấy bên bờ có mấy vị Thục Sơn cấp trưởng lão, thoạt nhìn là tới đón tiếp Kim Tu.

    Tề Hoan nhìn trộm Kim Tu bên cạnh, hắn ở Loạn Thế Các địa vị hẳn là rất cao. Đối với Loạn Thế Các Tề Hoan rất có ấn tượng, dù sao Tiên Thiên Thổ Linh mình cần cũng ở chỗ này, chỉ là không nghĩ tới nó lại là một môn phái tu tiên hải ngoại.

    Mấy vị trưởng lão Thục Sơn trông thấy Kim Tu thì vẻ mặt tươi cười, nhưng khi bọn họ trông thấy Tề Hoan thì liền thay đổi sắc mặt, thậm chí rút kiếm tại chỗ xông đến, nói muốn vì phái Thanh Vân loại bỏ phản nghịch!

    Mình cũng chỉ đi có hơn một tháng mà thôi, lúc nào thành phản nghịch, sao nàng không biết vậy?! Tề Hoan kinh ngạc nhìn mấy vị trưởng lão Thục Sơn trước mắt, hoài nghi lỗ tai mình có phải có chút vấn đề không.

    “Mấy vị trưởng lão có phải là nhầm lẫn ở đâu không?” Trông thấy Tề Hoan bị người dùng kiếm chỉ vào, Kim Tu khẽ cau mày, nhẹ giọng hỏi.

    “Kim Tu đạo hữu ngàn vạn lần đừng để vẻ ngoài của yêu nữ này lừa, nàng cấu kết với Ma Đạo đây là chuyện thật không thể bàn cãi, đệ tử phái ta tận mắt nhìn thấy.”

    “Không biết là vị đệ tử nào của quý phái nói, ta rất muốn cùng người đó đối chất một phen.”

    Suy nghĩ trong đầu Tề Hoan chuyển động thành một vòng lớn, phái Thục Sơn không cần phải vô duyên vô cớ tìm nàng gây phiền toái mới đúng, nói như vậy tất là có nguyên nhân rồi. Huống hồ, Tề Hoan mắt nhìn thấy mấy vị trưởng lão Thục Sơn, cho dù nàng muốn chạy, cũng chạy không thoát khỏi người ra, vẫn là thức thời một chút cùng đi theo một chuyến tốt hơn.

    Cứ như vậy không rõ bị người ta mang về, vừa áp tải lên đại điện Thục Sơn, cũng may Kim Tu coi như rất có hảo cảm đối với bạn thuyền, không có nghe lời nói của mấy vị trưởng lão Thục Sơn, cố ý muốn thấy chứng cớ.

    Vì thế vốn là chúc thọ giờ biến thành tam đường hội thẩm [1], đáng tiếc người bị thẩm vấn lại chính là Tề Hoan.

    [1] Tam hội thẩm đường: Chính là ba chức vụ cao nhất trong bộ máy thống trị cùng tiếp nhận thẩm tra xử lý một vụ án kiện. Ở cổ đại là Thừa Tướng, Thái Úy, Ngự Sử. Còn ở hiện đại chính là ba ngành côn an, kiểm sát, tòa án.

    Bị người ta áp tải lên đại điện, Tề Hoan trông thấy chưởng môn Thục Sơn giống như gã sai vặt đứng bên cạnh chủ vị (chỗ người của người đứng đầu), ngồi trên chủ vị chính là một nam tử trung niên chừng khoảng bốn mươi tuổi, khiến cho Tề Hoan cảm thấy có chút kỳ quái chính là khí tức phát ra từ nam tử này rất quỷ dị, không giống với Tu Tiên giả bình thường, có cảm giác là một loại tiên khí bức người.

    “Ngươi chính là Tề Hoan, đồ đệ của Hư Không Tử? Phách Thiên Kiếm ở trên tay của ngươi?” Nam tử trung niên nhìn Tề Hoan không nói hai lời, trực tiếp hỏi tung tích của Phách Thiên Kiếm, lúc này Tề Hoan đã rõ ngọn nguồn sự tình.

    Xem ra lúc ở tiên phủ nàng cùng Mặc Dạ quá mức thân mật, kết quả khiến cho người ta mượn cớ, đây cũng là khó tránh khỏi, chẳng qua hắn nghĩ thế nào mà cho rằng Phách Thiên Kiếm ở trên tay mình đây? Tuy chuôi kiếm này chính xác đang ở trong nhẫn trữ vật của nàng.

    “Vãn bối chính là Tề Hoan, không biết tiền bối nói Phách Thiên Kiếm là vật gì, tiền bối nghĩ rằng vãn bối cầm chuôi Thiên kiếm này? Tiền bối thật sự đánh giá cao thực lực của vãn bội.”

    Thực lực người trước mắt này thậm chí so với sư phụ nàng còn cao hơn, trước khi nghĩ được biện pháp đối phó hắn, cùng hắn đối nghịch không phải là hành động sáng suốt, Tề Hoan cũng không phải kẻ đần. Nàng dám rống Thanh Tiêu, là vì Thanh Tiêu bối phận không lớn hơn nàng, thực lực không cao bằng sư phụ, nhưng vị trước mắt này không thể dùng loại mặt hàng như Thanh Tiêu để cân nhắc.

    “Tiểu nha đầu này cũng thật là cơ trí, trách không được tiểu tử Hư Không Tử kia lại che chở ngươi như vậy. Nhưng …cũng không có cách, ngươi đã nói kiếm không ở trên tay ngươi, ta cũng sẽ không truy cứu tiếp.”

    Nam tử trung niên kia thái độ nói chuyện cũng thật ôn hòa, nhưng hắn càng như vậy, Tề Hoan càng lo lắng. Bởi vì nàng đã rõ mình nghĩ sai một chuyện, tuy nam nhân này là người của Thục Sơn, nhưng hắn không phải thái thượng trưởng lão của Thục Sơn, chỉ nghe xưng hô của hắn đối với Hư Không Tử là biết.

    Bối phận của hắn so với Hư Không Tử cao hơn, sư phụ chưa từng nói qua phái Thục Sơn có người có bối phận so với hắn còn cao hơn một đoạn như vậy.

    “Tiền bối minh xét.”

    “Ta đây lại hỏi ngươi, ngươi có Hồi Sinh đan rồi hả?” So với vừa rồi giọng điệu ôn hòa, lần này thái độ nam tử trung niên lộ ra vẻ rất khẩn trương, ngay sau đó Tề Hoan cũng cảm nhận được khí thế đè ép, khiến cho nàng suýt chút nữa không thở nổi.

    “Vãn bối không biết Hồi Sinh đan là vật gì.” Thật sự nàng không biết Hồi Sinh đan, bởi vì từ đầu tới cuối nàng đều chưa thấy qua vật kia, sau khi Tề Hoan tỉnh lại cũng không có nghĩ tới hai viên đan kia, căn bản không biết hai viên Hồi Sinh đan đều bị hai sủng vật mình nuôi nuốt mất.

    “Tiểu nha đầu, ở trước mặt ta tự cho mình thông minh cũng không phải là việc tốt đâu.”

    Trong mắt nam tử trung niên hiện lên một tia sát khí, nhưng rất nhanh đã bị đè ép lại. Trong mắt hắn, tu sĩ phàm nhân đều là con sâu con kiến, hắn chỉ muốn biết Hồi Sinh đan ở đâu, coi như là ở Tiên Giới, Tiên giai thượng phẩm đan dược cũng là vật hiếm thấy, hắn hạ giới chính là vì vật kia.

    Chỉ có điều hắn không biết thực lực của đối phương, căn bản không dám tùy ý động thủ, huống chi đánh chủ ý lên Hồi Sinh đan không riêng gì một mình hắn.

    Sau khi hắn biết rõ người kia mang Tề Hoan đi, lập tức đi điều tra thân phận của Tề Hoan, biết được nàng đã từng hấp thu thiêp kiếp của người khác, đối với năng lực khống chế lôi điện lực cực kỳ mạnh mẽ nắm rõ trong lòng bàn tay, người nọ tất nhiên là mời nàng về luyện đan rồi.

    Vốn hắn cho rằng người nọ căn bản sẽ không tha cho Tề Hoan trở về, thậm chí rất có thể trực tiếp diệt khẩu, không ngờ nàng không chỉ còn sống, lại có thể cầm Phách Thiên Kiếm trở về, coi như kẻ đần cũng rõ quan hệ của người nọ với Tề Hoan không phải nông cạn, dựa theo tính cách của hắn (Mặc Dạ) mà nói, đem đan dược còn lại tặng cho nàng không phải là không có khả năng.

    “Lời của vãn bối đều là thật, nếu tiền bối không tin thì đành chịu.”
    Tề Hoan cũng không phải không có cốt cách, rất hiển nhiên người này muốn kiếm tiện nghi đây, hắn chướng mắt Phách Thiên Kiếm, lại coi trọng cái gì Hồi Sinh đan kia, chắc hẳn địa vị cũng không nhỏ, thậm chí rất có thể là từ trên hạ xuống.

    Đầu năm nay chẳng lẽ lưu hành mốt hạ phàm, thật đúng là đều coi mình là Thất tiên nữ cơ đấy, cho rằng có thể tìm được Đồng Vĩnh để gả sao.

    Cũng không nhìn cái mặt mo này của chính mình một chút, còn có mặt mũi xuống hù dọa người, Tề Hoan thậm chí hoài nghi cái vị trước mắt này thời điểm hạ phàm có phải hay không làm rớt mặt nạ da người.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 78: Hư Linh Tử nổi giận

    Lần này Tề Hoan không có được bất kỳ đãi ngộ công bằng nào, người ta căn bản không thèm giảng vấn đề nhân quyền, nàng trực tiếp bị tên nam nhân trung niên kia ném xuống dưới Vạn Linh Quật, là đáy sâu nhất của Thục Sơn, hơn nữa không biết nam nhân kia dùng biện pháp gì, che lại tất cả linh khí trên người Tề Hoan lại.

    Tề Hoan một mình ngồi dưới đất, nhìn oán linh đối diện tướng mạo coi như bình thường đến ngẩn người. Khi mới bị ném xuống đây, mắt Tề Hoan có thể trông thấy đủ các loại hình thái khủng bố của oán linh, ngày đầu tiên nàng vượt qua trong tiếng thét, về sau giọng nói khàn đặc lại, làm sao cũng không kêu được mới thôi. Ánh sáng thông qua lỗ nhỏ duy nhất trên đỉnh đầu lọt vào, Tề Hoan biết mìm đã ở đây ngây người ít nhất bảy ngày rồi.

    Hiện tại những oán linh kia đã không còn vọng tưởng muốn nuốt linh hồn, chiếm hữu thân thể của nàng, thế nhưng Tề Hoan vẫn cảm thấy sợ hãi nhóm oán linh hình thái quỷ dị này.

    Tuy Tề Hoan bị phong bế linh lực, nhưng người nọ lại không biết thân thể Tề Hoan thuộc dạng dạ linh thể hiếm thấy, cho dù trong cơ thể không có linh lực hỗ trợ, thì mỗi khi đêm xuống, nàng cũng sẽ tự động hấp thu linh khí, chỉ tiếc những linh khí kia không thể cởi bỏ phong ấn trong cơ thể nàng, chỉ đủ để nàng hù dọa oán linh chồng chất trước mắt mà thôi.

    Về phần hai sủng vật trên người, khi nam nhân trung niên ra tay với Tề Hoan, nàng kéo Tiểu Ngân trên cổ tay một cái, kết quả nó nha nha một tiếng rồi giả chết, về phần tiểu hồ ly tiến hóa lên tứ vĩ, thì rất dứt khoát chui vào trong nhẫn trữ vật của Tề Hoan nói cái gì cũng không chịu đi ra.

    Mỗi ngày, điều duy nhất có thể khiến Tề Hoan có chút hi vọng chính là Kim Tu, cũng không biết làm sao hắn tìm được chỗ này, mỗi buổi tối đều đúng giờ ghé vào cái lỗ nhỏ to bằng nắm đấm ở trên đầu Tề Hoan nói chuyện phiếm. Nhiều khi Tề Hoan không muốn nói chuyện, chỉ có một mình hắn nói không ngừng nghỉ, như vậy cũng đủ để xua tan sự sợ hãi trong lòng nàng.

    Tề Hoan ngồi xếp bằng dưới lòng đất, chung quanh thân thể tụ tập vô số điểm sáng màu lam nhạt như sao sáng, nhất là lúc nửa đêm, những hào quang kia càng phát ra chói mắt, mà oán linh quanh năm ở dưới lòng đất Thục Sơn dường như rất chán ghét vật thể phát sáng, nên đều cách xa nàng. Lúc này, Kim Tu cũng nên đến rồi.

    Tề Hoan ngửa đầu mắt nhìn cái lỗ nhỏ bên trên, còn có thể trong thấy bầu trời bên ngoài tối đen, hôm nay ánh trăng vô cùng sáng, nhưng không có một ngôi sao nào.

    “Tề Hoan, muội đã ngủ rồi sao?” Lén lén lút lút giống như ăn trộm nửa khắc, sau đó một giọng nói vang lên phía trên đầu Tề Hoan.

    Tề Hoan liếc mắt, Kim Tu này nhất định là con ngoan ba tốt chưa từng làm qua chuyện xấu, cũng không phải đến trộm đồ, sao phải để ý như vậy.

    “Còn chưa ngủ, gần đây bên ngoài có động tĩnh gì không?” Tề Hoan không xác định người đem nàng nhốt ở đây rốt cuộc muốn làm gì, hơn nữa đã qua nhiều ngày như vậy rồi, hắn cũng nên có chút động tĩnh gì chứ.

    “Không có, ta nghe nói, người kia là chưởng môn Thục Sơn phi thăng ba ngàn năm trước, tên là Đan Kiếp, nghe nói thuật luyện đan của lão hết sức lợi hại, đã từng luyện chế một viên Kiếp Sinh đan, sau khi ăn xong đã vượt qua được thiên kiếp.” Kim Tú ở phía trên nói không ngừng.

    Trước đây khi chưa quen thân, Tề Hoan còn tưởng rằng vị này chính là quý công tử, đáng tiếc sau khi quen rồi mới phát hiện thời điểm Kim Tu không nói lời nào thực sự quý khí bức người, nhưng lúc nói chuyện thật sự là quần ma loạn vũ [1]. Ngươi muốn nói thì cứ nói, còn dùng cả tay chân múa phụ họa, hình tượng ơi hình tượng! Đầu năm nay, quả nhiên không có người nào thập toàn thập mỹ.

    [1] Chỉ một nhóm ma quỷ múa may loạn xạ. Ở đây chỉ hành động tay chân múa loạn.

    “Hừ, lợi hại như vậy còn quản ta có Hồi Sinh đan gì đó, căn bản ta còn không biết vật kia rốt cuộc trông như thế nào, lại nói, hai viên Hồi Sinh đan sẽ không bị hai vị này ăn mất chứ?” Tề Hoan nhỏ giọng lầm bầm, cúi đầu nhìn “vòng tay” đang ngủ trên cổ tay mình.

    Nàng đương nhiên phát hiện trên “vòng tay” có nhiều thêm một hạt kim châu, thế nhưng vật kia hoàn toàn không giống đan dược, căn bản chính là một khối màu vàng, tuy Tề Hoan đã từng muốn một lần đưa lên miệng thử xem hạt châu kia có phải vàng ròng hay không, thế nhưng nàng thật sự không có đủ dũng khí đem miệng đối miệng với Tiểu Ngân, buổi tối sẽ gặp ác mộng đấy.

    “Tề Hoan, muội nói gì vậy?” Kim Tu không nghe được lòi nói của Tề Hoan, ở phía trên hỏi một câu.

    “Ta nói, lão già không chết thái thượng trưởng lão Thục Sơn lúc nào thì sinh nhật đây?” Qua sinh nhật rồi, Kim Tu cũng phải đi, tuy nàng chưa từng nghĩ tới muốn Kim Tu hỗ trợ giúp mình ra ngoài, nhưng nàng cần một đối tượng để nói chuyện, hắn đi rồi, chẳng lẽ về sau muốn nàng cùng những oán linh này nói chuyện sao.

    “Ngày hôm qua đã xong rồi!”

    “…. Rất nhiều người có mặt sao?” Tiểu thuyết bình thường không phải đều viết thế sao, mỗi khi có việc trọng đại, Ma Đạo đều tìm cơ hội xâm lấn chính đạo, lần này sao không có người đến đánh Thục Sơn vậy?! Tề Hoan nghĩ mà thấy có chút đáng tiếc.

    “Đúng vậy, ngày hôm qua ta thấy rất nhiều tiền bối Độ Kiếp kỳ của giới Tu Tiên, còn có mấy vị tiền bối Đại Thừa kỳ nữa, thật là đại khai nhãn giới.” Kim Tu ở phía trên than thở nói.

    “Không phải đều là người sao, cũng không có mọc ra ba con mắt hai cái mũi có gì mà đáng kích động chứ… A? Huynh nói có tu sĩ Đại Thừa kỳ đến, vậy huynh có nhìn thấy Hư Không Tử đến không?” Tề Hoan đột nhiên nhảy dựng lên, không biết lão đầu tử có tới hay không nữa, nếu như lão đến có lẽ mình còn chút hi vọng ra khỏi nơi này. Nhưng khả năng hẳn không lớn, lão đầu tử nổi danh trạch nam, đoán chừng lúc này phải bế quan tu luyện mới đúng.

    “Không có, nhưng mà ta nhìn thấy tiền bối Hư Linh Tử.”

    “Sư bá đã đến, Kim Tu Kim Tu, huynh có biện pháp nào mang ông ấy đến đây không?’

    “Có thể, nhưng mà cho dù sư bá muội có đến cũng không có biện pháp mang muội đi ra ngoài đâu, ta nghe nói bên trên Vạn Linh Quật của Thục Sơn có 99 tầng phong ấn, đều do đại chưởng môn Thục Sơn lưu lại đấy, trừ phi tất cả đại chưởng môn Thục Sơn ra tay, nếu không không ai có thể phá giải.” Giọng nói Kim Tu có chút ảm đạm, những ngày này hắn cũng đã thử cởi bỏ phong ấn ở đây, đáng tiếc thực lực của hắn không đủ, ngay cả tầng phong ấn đầu tiên cũng không có biệp pháp hóa giải.

    “Như vậy à, không sao, ta cũng không định đi ra ngoài, huynh dẫn sư bá ta đến, ta thông báo với ông ấy một chút tình huống chắc cũng không có vấn đề gì chứ?” Giọng Tề Hoan cũng có chút mất mác, xem ra lần này nàng thật sự là thịt trên thớt gỗ rồi, cũng không biết lão đầu Thục Sơn chuẩn bị “ăn” như thế nào.

    “Được, muội chờ, ta đi một chút sẽ trở lại.”

    Sau khi nghe thấy lời Tề Hoan, Kim Tu đáp lại mấy tiếng rồi biến mất, rất lâu sau Tề Hoan cũng không nhìn thấy hắn, càng không nhìn thấy Hư Linh Tử.

    Không biết đã qua bao nhiêu ngày, khi Tề Hoan cho rằng Kim Tu đã bị người ta giết diệt khẩu, thì hắn cuối cùng cũng xuất hiện, Hư Linh Tử cũng theo tới. Từ trong miệng Hư Linh Tử mới biết được, qua ngày sinh nhật trưởng lão Thục Sơn ông liền trở về núi Thanh Vân, mà căn bản Kim Tu cũng không có nhắc tới việc này với Tề Hoan.

    Lúc Tề Hoan bảo hắn đi tìm Hư Linh Tử, vị bạn thân này vậy mà chạy đến núi Thanh Vân, trách không được mấy ngày nay không thấy đâu, Tề Hoan đối với Kim Tu thật không biết phải nói gì.

    Khi Hư Linh Tử đến, trông thấy sư điệt bảo bối bị nhốt trong Vạn Linh Quật thì thiếu chút nữa phát điên, cũng may Tề Hoan không ngừng khuyên bảo, bên kia Kim Tu coi như nhanh trí giữ chặt Hư Linh Tử, bằng không khẳng định lão sẽ chạy đi tìm tên Đan Kiếp kia đánh một trận. Nếu có thể thắng còn dễ nói, mấu chốt là tu vi của Hư Linh Tử mới đến hậu kỳ Độ Kiếp, sao có thể so cùng Đan Kiếp là tiên nhân chứ, Tề Hoan cũng không muốn hại chết sư bá của mình.

    Đem chân tướng sự việc khai báo một phen cho Hư Linh Tử, đương nhiên Tề Hoan không nói với lão, nguyên nhân mình từ Ma Môn chạy về. Quả nhiên, nghe thấy sư diệt cùng người Ma Đạo có quan hệ, Hư Linh Tử căn bản không có phản ứng gì lớn, ngược lại khi nhắc tới Hồi Sinh đan, lão sợ hãi kêu lên một tiếng.

    Thông qua giải thích của Hư Linh Tử, Tề Hoan mới biết, những lời Mặc Dạ nói với nàng căn bản không quan trọng gì, mấu chốt là hắn không có nói công dụng quan trọng nhất của Hồi Sinh đan, cũng không trách được Đan Kiếp kia lại đánh chủ ý lên Hồi Sinh đan, loại đan dược nghịch thiên này có mười người thì cả mười người đều muốn có nó.

    Hồi Sinh đan, tên như ý nghĩa có thể cải tử hồi sinh, nó xem như Kim Đan của con người, có thể cứu sống từ đại la kim tiên, cho tới dân chúng bình dân, chỉ cần hồn phách không bị tan biến quá ba ngày, ăn đan dược kia là có thể khiến cho hồn phách tan biến quy tụ trở về, một thứ nghịch thiên như vậy, trách không được thời điểm luyện thành lại xuất hiện thần lôi thất phẩm, thứ mà ngay cả tiên nhân cũng không có biện pháp đón nhận.

    Đan Kiếp không phải không biết thế gian có bí phương luyện chế đan dược kia, nhưng đan phương của Thiên Kiếm Môn không đủ, hắn cũng từng thử qua, kết quả nổ lò đan không nói, còn kém chút nữa mất luôn mạng của hắn. Nghe nói ở Thiên Ma giới có người có được một nửa đan phương khác, bây giờ Tề Hoan mới biết, người kia chính là Mặc Dạ.

    Hiện tại Đan Kiếp nhận định trên người Tề Hoan có đan dược kia, nói gì cũng không chịu thả người, ai có thể làm gì hắn, hắn đã thành tiên hơn ba nghìn năm rồi, cho dù phái Thanh Vân có lợi hại, cũng không có biện pháp chịu được lửa giận của một vị tiên nhân. Tề Hoan tìm Hư Linh Tử cũng chỉ muốn nói qua cho ông tình huống, phòng tới khi mình chết rồi, lại không có ai biết thi thể ở đâu.

    Nàng tuyệt đối không ngờ, Hư Linh Tử mới còn vừa đáp ứng không xúc động, sau khi rời khỏi Vạn Linh Quật, lại trực tiếp tiến vào đại điện Thục Sơn. Không nói hai lời chém mấy trưởng lão Thục Sơn, còn bắt chưởng môn Thục Sơn, sau đó đứng trước sơn môn Thục Sơn, tuyên bố nếu như không thả Tề Hoan, thì lão sẽ khiến cho trên dưới Thục Sơn không ai được an bình.

    Tuy Thục Sơn có hai ba người thực lực cao hơn Hư Linh Tử, nhưng Hư Linh Tử bắt chưởng môn Thục Sơn, còn đứng ở trước sơn môn người ta nói lời độc địa, không đến mấy canh giờ, cơ bản tất cả các môn phái đều nhận được tin tức này. Rất nhiều người không có can đảm đến xem náo nhiệt, nhưng không có nghĩa là tất cả mọi người đều không can đảm, nói thí dụ như mấy vị bán tiên đã vượt qua thiên kiếp mà chưa phi thăng, đều vô cùng hưng phấn đến chung quanh Thục Sơn xem náo nhiệt.

    Cho dù Đan Kiếp không quan tâm đến sống chết của chưởng môn Thục Sơn, nhưng hắn dù sao vẫn còn là người phái Thục Sơn, cũng không thể để bên ngoài thấy mình không quan tâm, Thục Sơn vẫn cần có thể diện này.

    Hơn nữa nhiều người như vậy, căn bản hắn không thể ra mặt, một mình hắn hạ phàm đã là phạm vào tối kỵ, lại tùy ý sát hại tu sĩ trần gian, cho dù không có người chém hắn, thì thiên kiếp cũng sẽ không buông tha hắn.

    Cho nên hết thảy oan ức đều do vị thái thượng trưởng lão Thục Sơn kia gánh lấy, bên này đệ tử của hắn bị Hư Linh Tử tóm trong tay như tóm chó, bên kia Đan Kiếp nói gì cũng không chịu thả Tề Hoan, vì vậy hai phe cứ như vậy đối mặt, ai cũng không chịu nhường bước.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 79: Xảy ra chuyện lớn rồi

    “Xem ra ngươi không phải là người thông minh.” Kim Tu rời khỏi Vạn Linh Quật không bao lâu, Đan Kiếp cũng tới, nhưng đi xuống chỉ là nguyên thần của hắn mà thôi, sau khi thành tiên, nguyên thần hóa thiên[1], đây cũng là sự thần thông của tiên nhân, hiện tại Tề Hoan đã xác định được thân phận của Đan Kiếp.

    [1] Cái này có thể hiểu là nguyên thần tiến hóa có thể rời khỏi cơ thể mà không cần cơ thể gốc.

    “Sao lại nói vậy?” Tề Hoan không gọi hắn là tiền bối, nàng cũng không độ lượng tốt bụng như vậy, đã bị khi dễ đến nước này rồi còn cùng hắn giảng vấn đề lễ phép sao, không có chửi ầm lên đã xem như rất có giáo dưỡng rồi.

    “Ngươi cho rằng để cho một tiểu bối Độ Kiếp kỳ ở trước sơn môn của ta mắng to, ta sẽ thả ngươi sao, hừ, trừ phi nói cho ta biết tung tích của Hồi Sinh đan, nếu không, đời này ngươi cũng đừng mong đi ra ngoài.”

    Đan Kiếp ánh mắt hung ác nham hiểm nhìn Tề Hoan, hiện tại người đến xem náo nhiệt càng ngày càng nhiều, nếu như không nhanh…, nói không chừng sẽ dẫn cả lão gia hỏa ở Côn Luân kia tới, nếu như hắn cũng tới…., Hồi Sinh đan mình cũng không có cách nào đoạt được trăm phần trăm, trong lòng Đan Kiếp rất sốt ruột.

    “Ta đã nói, không có Hồi Sinh đan, cho dù ngươi giết ta cũng không có.” Tề Hoan ngồi xếp bằng ở trên mặt đất, giao đồ ra cũng phải nhận lấy cái chết, nàng cũng không tin Đan Kiếp nhận được Hồi Sinh đan có thể thả nàng ra, thật đúng coi nàng là ngốc mà.

    “Ngươi đã mạnh miệng, vậy cũng đừng trách ta.” Đan Kiếp cười lạnh, chỉ một ngón tay vào trán Tề Hoan, một quả cầu sáng màu xanh đậm xen lẫn màu đen nhạt bay thẳng vào đầu Tề Hoan. “Ta sẽ cho ngươi biết rõ cái gì gọi là muốn sống không được muốn chết cũng không xong.”

    Dứt lời, nguyên thần của Đan Kiếp dần dần biết mất, trở về bản thể phía trên. Nhưng hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới, một chưởng mình lưu lại, quả linh cầu khí thế cường đại hung ác vậy mà đối với thân thể Tề Hoan một chút ảnh hưởng cũng không có.

    Sau khi linh cầu tiến vào cơ thể Tề Hoan, nàng lập tức cảm thấy một cỗ linh khí cường đại tiến về phía đan điền, nhìn từ bên ngoài linh khí này vô cùng bá đạo, dường như muốn phá hủy kỳ kinh bát mạch của Tề Hoan.

    Nhưng cố tình lôi võng lại trải rộng trong kỳ kinh bát mạch của nàng, đừng nói là một quả linh cầu, cho dù mười tám quả linh cầu cũng không có biện pháp tạo nên thương tổn gì.

    Đan Kiếp cho rằng Tề Hoan tu luyện cũng chỉ là mấy thứ công pháp tầm thường của người phàm, cho rằng để lại linh cầu kia có thể phá hủy thân thể cùng thần trí của Tề Hoan, nhưng ai dè linh cầu sau khi tiến vào đan điền của nàng, đã bị cái vật “sâu ăn lá” mềm nhũn nằm trên Thái Cực Đồ kia nuốt chửng, còn nấc một cái, thỏa mãn nhắm mắt lại khò khò.

    Tuy xác định cái “đồ chơi” trong bụng mình thật sự là rồng, lại còn là một trong bốn vị thánh thú thủ hộ Thiên Địa – Thanh Long, nhưng Tề Hoan thật sự rất khó tin, thứ kia nó lười vô cùng, mỗi ngày cũng chỉ ở trên Thái Cực Đồ nhúc nhích, thật sự kém xa thánh thú trong truyền thuyết.

    Đương nhiên, Thanh Long biến thành như vậy có quan hệ trực tiếp với Tề Hoan, nó dù sao cũng là do linh khí của Tề Hoan tạo thành, kế thừa một phần tính cách của Tề Hoan, lười biếng chỉ là một trong số đó mà thôi, ngoại trừ có chút lười biếng, nhìn tổng thể bên ngoài cũng không tệ lắm.

    Nhưng may mà có nó, đạo cấm chế Đan Kiếp lưu lại trong người Tề Hoan đã hoàn toàn biến mất, chính xác mà nói là bị Thanh Long ăn mất.

    Tề Hoan có thể nhìn thấy Đan Kiếp lưu lại một đạo phù chú đặt ở trên Thái Cực Đồ, khiến cho Thái Cực Đồ không thể chuyển động, kết quả sau đó nàng phát hiện, Thanh Long không có việc gì nên gặm mất hai phần, mấy ngày nay cái phù chú cực lớn kia đã bị nó ăn hết sạch rồi, thật không hiểu sao vị này khẩu vị lại tốt như vậy.

    Hơn nữa cấm chế trong cơ thể biến mất, ngay cả Đan Kiếp cũng không phát hiện ra bất kỳ cái gì khác thường, trong lòng Tề Hoan hơi mừng thầm. Bằng tu vi hiện tại của hắn, có thể giấu diếm được một vị tiên nhân, đây là một sự việc tuyệt đối đáng khoe.

    Chỉ tiếc tuy cấm chế trong cơ thể đã biến mất, nhưng nàng lại không biết làm thế nào mới rời khỏi được cái chỗ chết tiệt này.

    Lại qua thời gian hơn một ngày, Kim Tu không xuất hiện nữa, đại khái là sợ đụng phải Đan Kiếp, cho nên Tề Hoan cũng không để ý nhiều.

    Từ cái lỗ nhỏ trên đỉnh đầu kia có thể thấy được, trời đã tối rồi, Vạn Linh Quật cũng không còn cái gì để giết thời gian, Tề Hoan chỉ có thể lu luyện, mặc dù hoàn cảnh nơi này không được tốt lắm, nhưng sau khi cởi bỏ cấm chế, Tề Hoan phát hiện tốc độ hấp thu linh khí ở chỗ này, so với phía trên nhanh hơn hai ba mươi lần.

    Suy nghĩ rất lâu cũng không hiểu rõ nguyên nhân, cuối cùng Tề Hoan đành buông tha.

    Kỳ thật phía trên Cửu Châu có long mạch, nằm sâu trong lòng Cửu Châu trong truyền thuyết có Cửu Long chi mạch, những môn phái tu tiên kia vì sao phải chiếm lấy một sơn mạch, bên ngoài phô bày giàu sang, trên thực tế bọn họ là chiếm long mạch.

    Người tu tiên không chết, cho nên bọn họ không cần sau khi chết chôn chung chỗ với long mạch, để phù hộ con cháu đời sau, bọn họ tìm long mạch, là bởi vì linh khí chỗ đó so với bất kỳ địa phương nào đều nhiều hơn gấp mấy trăm lần.

    Mà Thục Sơn nằm trên long mạch, càng xuống dưới lòng đất, long mạch phát tán ra linh khí càng nhiều, chỉ có điều đối với tu sĩ bình thường mà nói, linh khí ở đây căn bản không thích hợp hấp thu, chỉ có lớp mỏng ở phía trên mới thích hợp cho người bình thường tu luyện.

    Long mạch Thục Sơn chiếm thuộc tính thiên về bạo ngược, lâu ngày, ở chỗ này tu luyện, đệ tử Thục Sơn không chết cũng tổn thương, tuyệt đối không có kết cục tốt, cho nên nguyên là thánh địa tu luyện biến thành căn cứ của oán linh.

    Cho dù không thể ở bên trong tu luyện, nhưng Thục Sơn cũng sẽ không đem bí mật môn phái tiết lộ ra ngoài, bởi vậy mới đặt nhiều phong ấn như thế, dù sao đây cũng là một trong những long mạch.

    Nhưng bọn họ ai cũng không ngờ, sau bao nhiêu năm, thậm chí có người có thể hấp thu được linh khí bạo ngược này, mà không chút ảnh hưởng nào. Không có biện pháp, sét trong cơ thể Tề Hoan không phải cái loại dễ trêu gì, chỉ cần có linh khí không đủ thuần khiết tiến vào, một tầng lôi võng sẽ chủ động “lọc”, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tốc độ tu luyện của Tề Hoan rất nhanh, linh lực thuần khiết trong thiên địa chính là thứ bao người tha thiết ước mơ đấy.

    Chỉ tu luyện trong chốc lát, Tề Hoan cũng cảm thấy linh khí trong cơ thể tràn đầy kinh mạch lớn nhỏ, ngoại trừ kỳ kinh bát mạch, tất cả lộ trình đại huyệt (đường đi về các huyệt đạo chính) cũng chứa không ít linh khí, linh khí vẫn không ngừng tụ tập quanh thân thể Tề Hoan, tuy thân thể Tề Hoan hấp thu linh khí gần như đã bão hòa, nhưng Thái Cực Đồ trong bụng nàng, cùng Bát Quái Đồ phía trên đều là thứ không đáy, bất kể bao nhiêu linh khí, chỉ cần Tề Hoan có thể hấp thu được, thì chúng có thể nuốt hết vào.

    Mà Thanh Long trên Thái Cực Đồ cũng không cần linh khí tu luyện, nó hấp thụ từ Thái Cực Đồ một loại nguyên lực hỗn độn tự tu luyện, Tề Hoan chỉ có thể mơ hồ cảm giác được, nhưng không có cách nào lấy được nguyên lực hỗn độn trong Thái Cực Đồ, xem ra trong bụng mình đều là những thứ quỷ dị ah!

    “Tề Hoan Tề Hoan, đừng tu luyện nữa, mau đi cùng huynh.” Tề Hoan đang nội thị, thì đột nhiên nghe thấy chung quanh có tiếng người nói chuyện, giọng nói kia cư nhiên là Kim Tu.

    “Kim Tu? Huynh ở đâu?” Tề Hoan sững sờ, giọng nói không phải từ phía trên truyền xuống, Kim Tu vào bằng cách nào?

    “Dưới mặt đất a, cầm chặt tay của ta, đi mau không thì cái tên Đan Kiếp kia lại tới mất.”

    Tề Hoan kinh ngạc nhìn chằm chằm vào dưới mặt đốt đột nhiên xuất hiện một bàn tay, ngón tay thon dài trắng nõn, làn da rất tốt, thoạt nhìn có lẽ rất được chủ nhân chú trọng bảo dưỡng. Quan trọng là, đây là tay Kim Tu? Nàng chưa nghe nói qua ai có thể độn thổ được sâu như vậy đâu. Đây cũng không phải cách mặt đất 10m.

    Nhưng tất cả mọi người đều là tu tiên, có ai không có một chút biệt tài chứ, Tề Hoan tuy không biết Kim Tu vì cái gì lại đối với mình tốt như vậy, nhưng trước mắt không phải thời điểm suy nghĩ vấn đề này, sau khi nàng cầm chặt tay Kim Tu, chỉ cảm thấy hoa mắt, tiến vào dưới mặt đất.

    “Đừng mở mắt.” Tề Hoan đang muốn mở to mắt, thì Kim Tu vội vàng hô dừng lại, một lát sau phát hiện người bên cạnh thậm chí ngay cả tiếng hít thở cũng biến mất, Kim Tu thiếu chút nữa không nhịn được cười thành tiếng, “Có thể hít thở….”

    Phù… Tề Hoan thở ra một hơi thật dài, phản xạ nín thở, thiếu chút nữa khiến mình vì nín thở mà chết. Nhưng Tề Hoan vẫn rất nghe lời không mở mắt ra, nếu đất cát mà bay vào mắt sẽ không tốt.

    Cũng không lâu lắm, Tề Hoan cảm giác được áp lực trên thân thể mình đột nhiên giảm bớt, giọng Kim Tu cũng truyền tới, “Có thể mở mắt, chúng ta trở lại mặt đất rồi.”

    Tề Hoan nghe lời mở to mắt, nhưng Kim Tu cũng không có buông tay nàng ra, mà lôi kéo nàng chạy nhanh rời khỏi khu vực Thục Sơn. Tề Hoan cho rằng Kim Tu sợ mình bị Đan Kiếp bắt trở về, trên thực tế, Kim Tu lo lắng lại là việc khác.

    Trong vòng hơn một ngày, ở đây đã xảy ra rất nhiều chuyện, như là chưởng môn Thục Sơn chết rồi, như là thái thượng chưởng lão Thục Sơn bị trọng thương, nhưng sự kiện nghiêm trọng nhất chính là Hư Linh Tử thái thượng trưởng lão của phái Thanh Vân bị nhân vật thần bí của phái Thục Sơn đánh trọng thương, sống chết không rõ.

    Nếu như không phải Hư Không Tử đột nhiên xuất hiện, cướp Hư Linh Tử từ trong tay nhân vật thần bí kia, chỉ sợ lúc này Hư Linh Tử đã sớm tan thành mây khói rồi. Cuối cùng, Đan Kiếp còn không chịu bỏ qua, hạ thủ với Hư Linh Tử, sau khi đối phó Hư Linh Tử, rất hiển nhiên hắn sẽ bắt tay vào đối phó với Tề Hoan, Kim Tu chính là vì biết rõ chuyện này, cho nên mới hết sức mạo hiểm cứu Tề Hoan ra ngoài.

    Đương nhiên, Kim Tu cũng không biết, trước khi động tới Hư Linh Tử, hắn cũng đã động tay động chân với Tề Hoan, đáng tiếc sự việc không thuận lợi như dự đoán của hắn.

    Kim Tu mang theo Tề Hoan không ngủ không nghỉ bay hơn một ngày, Tề Hoan có chút mệt mỏi, nhưng căn bản Kim Tu cũng không có bất kỳ cảm giác mệt mỏi gì, thần thái vẫn sáng láng như trước. Quả nhiên hình tượng quý công tử không phải người bình thường có thể làm được, ít ra Kim Tu người ta có thể bảo trì được.

    Càng tiến tới gần đích, Tề Hoan cuối cùng cũng biết Kim Tu muốn dẫn nàng đến chỗ nào, ai, sơn môn phía trước rất quen, thấy thế nào cũng giống như sơn môn của phái Thanh Vân.

    Trông thấy Tề Hoan trở về, đệ tử thủ ở sơn môn cũng không ngăn cản, hai người một trước một sau tiến vào phái Thanh Vân. Đi trên đường nhỏ trong núi, Tề Hoan cảm thấy trong môn phái quá mức yên tĩnh rồi, gặp được một ít đệ tử, phát hiện sắc mặt của bọn họ cũng có chút kỳ quái.

    Lúc nàng đang buồn bực, thì Linh Phong Tử đứng đối diện đón Tề Hoan, “Sư thúc, ai, người bình an trở về là tốt rồi, đi đến đỉnh Vong Ưu nhìn một chút đi.” Thần sắc Linh Phong Tử lộ ra vẻ suy sụp, không nói nhiều với Tề Hoan, nước mắt như muốn trào ra. Tề Hoan khi nào thì thấy Linh Phong Tử lộ ra vẻ mặt này, lúc này nàng biết, có chuyện lớn xảy ra rồi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này