1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Bàn Long - Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị - Tình trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YukiShiota, 21/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 5: Luyện kiếm
    Mại Á quán trưởng không hề nói một tiếng nào, cẩn thận quan sát từng chi tiết trên thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’. Thời gian chầm chậm trôi qua. “Da Lỗ lão đại, người đó đã xem suốt 2 giờ rồi.” Lôi Nặc từ trong người lấy ra một cái đồng hồ nhỏ, nhìn một chút rồi nói. Da Lỗ lắc đầu, khẽ nói: ”Đừng nóng vội, cứ để Mại Á bá bá xem cho kỹ. Mại Á bá bá là tổng quản của Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, khẳng định là là hậu nhân của Phổ Lỗ Khắc Tư đại sư. Tin rằng, phán định của ông ta là vô cùng chính xác. Không biết tác phẩm này của lão tam rốt cuộc đạt tới cấp bậc nào?” Lôi Nặc cũng thong thả gật đầu.

    Gần 3 giờ...

    Mại Á quán trưởng đứng dậy, thở ra một hơi: “Nghe nói tác phẩm này tên là Mộng Tỉnh?” Ông ta dò hỏi. Da Lỗ gật đầu đáp :”Đúng vậy, lão tam hắn tự mình đặt cái tên đó.” Mại Á quán trưởng khẽ gật đầu, sau đó liếc mắt nhìn thạch điêu Mộng Tỉnh than vãn: "Ta không thể không nói rằng, vị thạch điêu Lâm Lôi kia đúng là một thiên tài, có thể so sánh với thiên tài Phổ Khắc Lỗ đại sư. Mặc dù tác phẩm của hắn so với Phổ Khắc Lỗ tư đại sư có chút chênh lệnh về bút họa điêu khắc, nhưng cũng là một tác phẩm có linh hồn, đạt tới cảnh giới đỉnh cao.” Mại Á quán trưởng than vãn.

    “Bút họa điêu khắc?” Da Lỗ nghi hoặc hỏi. Mại Á quán trưởng gật đầu đáp: ”Đúng, bất quá tác phẩm này có một chút hà tỳ, nhưng cũng làm cho kẻ khác phải cảm thấy kinh ngạc, sợ hãi. Hà tỳ chính là, xử lý những đường cong cơ thể còn một chút khiếm khuyết. Nhưng tác phẩm của Lâm Lôi huynh đệ này, có thể xem là phi thường. Dùng mắt nhìn, hiệu quả tuyệt đối có thể so với vài món tác phẩm của Phổ Lỗ Khắc Tư đại sư. Chủ yếu là, tác phẩm này có thể tích rất lớn.” Mại Á quán trưởng cảm thán nói: ”Một tác phẩm truyền thế mỗi một nét, đều hao phí tâm huyết kinh người, chỉ cần một lần không cẩn thận có thể làm hỏng cả tác phẩm. Từ đó có thể thấy, để xuất hiện một thạch điêu khó như thế nào. Lâm Lôi hắn làm ra năm thạch điêu, làm cho kẻ khác phải khâm phục chính là linh hồn của năm bức thạch điêu này. Hơn nữa, cái ý nghĩ vô cùng rõ ràng. Nếu ta đoán không sai, người huynh đệ lấy kinh nghiêm từ một lần thất tình.” Ánh mắt của Mại Á quán trưởng dĩ nhiên nhìn ra ý tứ của năm thạch điêu này.

    “Mộng Tỉnh, có thể khắc ra năm thạch điêu này, thật làm cho người ta sợ hãi.” Ông ta không thể không than vãn vài tiếng.

    “Mại Á quán trưởng, người nói tác phẩm của huynh đệ ta đạt tới cấp bậc nào? Có bằng tác phẩm của Phổ Lỗ Khắc Tư đại sư không?” Lôi Nặc lên tiếng hỏi. Mại Á quán trưởng nhướng mày: ”Kỳ thật, ta cũng không thể xác định được. Ta nói với ngươi như thế này, tác phẩm này có thể coi là đạt tới cấp bậc cao thủ, chỉ là so với Phổ Lỗ Khắc Tư đại sư thì có một số điểm đặc thù riêng. Bút họa của tác phẩm này hết sức rõ ràng, liền lạc. Từ đầu đến cuối, có thể nói năm kiện thạch điêu này là một chỉnh thể hoàn mỹ. Đây chính là phong cách điêu khắc độc lập, độc hành mà ta mới nghe lần đầu, mới thấy lần đầu.” Mại Á quán trưởng than vãn. Bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve trên bức thạch điêu.

    Da Lỗ vội vàng nói “Mại Á bá bá, cái tác phẩm này rốt cuộc đạt tới cấp bậc nào?” Mại Á quán trưởng bất đắc dĩ đáp :”Ta cũng không xác định được. Từ phương pháp đánh giá truyền thống, tác phẩm này xem như đạt tới cấp bậc đại sư, ít nhất nét độc đáo chính là có thần, có linh hồn trong tác phẩm không thể nghi ngờ. Bút pháp điêu khắc của hắn đã biểu đạt loại thần vận này.”

    “Phương pháp giám định truyền thống?” Da Lỗ, Lôi Nặc đều nghi hoặc nhìn Mại Á quán trưởng. Mại Á quán trưởng gật đầu, nói: ”Phương pháp giám định truyền thống là phương pháp giám định của đại đa số thợ điêu khắc. Nhưng ta cảm giác…. khi xem xét tác phẩm của Lâm Lôi, tác phẩm vô cùng hoàn mỹ, không một chút khuyết điểm. Thạch điêu tồn tại vốn để cho người ta xem. Hiệu quả của việc xem xét quyết định tất cả, có thể nói như vậy. Lâm Lôi có thể không được công nhận là thạch điêu tông sư, nhưng tác phẩm này được đánh giá rất cao, đủ để xếp vào 'Thập Đại Thạch Điêu'.” Mại Á quán trưởng cười nói.

    Không phải thạch điêu tông sư, nhưng tác phẩm được xếp vào ‘Thập Đại Thạch Điêu’. Thật là từ trước đến giờ, chưa từng xảy ra việc quái dị như vậy, nhưng Mại Á quán trưởng không phải đã nói sao, sự tình này có thể phát sinh. “Ồ!” Da Lỗ, Lôi Nặc gật gật đầu. Kỳ thật, đây là khuyết điểm của Bình đao lưu phái điêu khắc. Dù sao, sử dụng bình đao trong việc tạo đường cong, không thể bằng được những công cụ chuyên môn . Lâm Lôi sử dụng bình đao, có để đạt tới hiệu quả này cũng được xem là cao thủ. Nhưng ngay cả thạch điêu đại sư, khi điêu khắc, xử lý nét bút còn có khuyết điểm. Bình đao phái, kỳ thực nó cũng có ưu điểm như tính liền mạch. Còn với người khác, điêu khắc phải không ngừng thay đổi công cụ. Nhưng Bình đao phái điêu khắc phải là Địa hệ ma pháp sư, tâm linh dung hợp với thiên địa mới có thể bắt đầu điêu khắc. Loại điêu khắc này ngược lại, có để đề cao sự tăng trưởng của Tinh thần lực.

    “Lâm Lôi hắn ở đâu?” Mại Á quán trưởng dò hỏi. Da Lỗ lắc đầu đáp: ”Lão tam hắn dù sao cũng là ma pháp sư, hắn dành đa số thời gian cho tu luyện, hắn hiện tại đang khổ tu tại Ma Thú sơn mạch. Ta cũng không rõ khi nào hắn trở về.”

    “Da Lỗ, ngươi có thể thay thế Lâm Lôi, đáp ứng cho Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán tác phẩm này không?” Mại Á quán trưởng đề nghị. “Không được.” Da Lỗ trả lời rõ ràng, “Không có sự đồng ý của lão tam, ta không thể quyết định.” Mại Á quán trưởng tiếp tục nói: ”Mang trưng bày được không? Dù sao các tác phẩm của Lâm Lôi cũng đều được trưng bày ở Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán.” Da Lỗ biết rất rõ ý nghĩa của tác phẩm này đối với Lâm Lôi, nó đại biểu cho một đoạn tình cảm thống khổ của hắn. Lâm Lôi có đồng ý mang đến trưng bày hay không còn rất khó nói. Hắn không muốn làm Lâm Lôi khó xử. “Không được, ta là người phụ trách giữ, cho nên triển lãm mại điêu phải chờ cho đến khi lão tam trở về mới được.” Da Lỗ trịnh trọng nói.

    Đã 2 tháng ở Ma Thú sâm lân, Lâm Lôi vẫn trầm tư bên ‘Tử Huyết’ nhuyễn kiếm. Theo như nhìn nhận của hắn thì đây là thanh vũ khí tốt nhất, về độ sắc bén lục cấp ma pháp sư bình thường không thể chống đỡ được. Mà sắc bén chỉ là một đặc điểm nhỏ của Tử Huyết kiếm mà thôi. Ưu điểm của nó là cương nhu tùy tâm, tốc độ cực nhanh, ẩn chứa sát khí lớn. Khi phát hiện ra Tử Huyết nhuyễn kiếm, Lâm Lôi đã dùng để giết vài ma thú, Tử Huyết nhuyễn kiếm này ẩn chứa một loại năng lượng kỳ dị. Một kiếm bổ ra, hội tụ trong tự nhiên một loại sát khí kỳ dị. Loại sát khí này so với long uy gần giống nhau, tuy không kinh khủng như long uy nhưng trong chiến đấu, sát khí này có hiệu quả rất lớn.

    Đêm tối, giữa vùng Ma Thú sâm lâm là cả một bầy Phong lang, mỗi con Phong lang đều nhìn chằm chằm vào Lâm Lôi điên cuồng rống lên giận dữ, nối tiếp nhau xông vào tấn công hắn. Thân hình phiêu động, giống như cơn gió xuyên qua bầy sói. Trong tay hắn, trường kiếm như một vầng sáng xanh lưu chuyển.

    Tử Huyết thần kiếm sau khi được quán thâu Phong hệ ma pháp lực, tốc độ không những nhanh hơn, đồng thời quỹ tích huy động lại càng thêm phiêu hốt, căn bản là không có lực cản.

    Trong đám mây đen nhanh chóng lóe lên vầng sáng màu xanh. Quỹ tích phiêu hốt quỷ dị, mỗi lần lóe lên đều có một, hai con Phong lang bị chém thành hai nửa. Phong lang chỉ là tứ cấp ma thú. Ở giữa mấy trăm Phong lang, cũng chỉ có một ít con là ngũ cấp mà thôi. Hai thủ lĩnh là lục cấp, lúc này Lâm Lôi bảo trì trạng thái thân người, lực lượng lục cấp chiến sĩ. Đừng nói là lục cấp chiến sĩ, cho dù là thất cấp chiến sĩ, cùng mấy trăm Phong lang chém giết, phỏng chừng cũng không dám. Dù sao cũng chỉ có một mình, mà Phong lang móng vuốt rất sắc bén, thân thể Lâm Lôi cũng bị móng vuốt cào xé làm đổ máu không ít. Trừ phi tiến vòa trạng thái ‘Long Hóa’.

    "Hống!" Một lang nha cực nhanh phóng tới, miệng đỏ lòm như máu. "Chíu!" Tử Huyết thần kiếm lóe lên, trực tiếp chém đầu nó làm hai nửa.

    Tử Huyết thần kiếm tốc độ đích thực là rất nhanh. Chỉ thấy tàn ảnh, Lâm Lôi đã giết chết một Phong lang. Bầy Phong lang rốt cuộc sợ hãi, chúng không sợ chết nhưng không biết chết như thế nào. Bọn chúng đều không dám xông lên tiếp.

    "Ngao..." Hai Phong lang thủ lĩnh ở phía sau ngửa đầu rống lên, tất cả Phong lang đồng loạt rút lui. Thanh âm bi phẫn của bầy Phong lang từ phía xa truyền lại, hiển nhiên đồng bọn bị chết mà vẫn không săn được con mồi. Lâm Lôi động tay, cái bóng màu tím hiện lên. Tử Huyết thần kiếm quấn quanh eo hắn. “Đối phó với bọn chúng, căn bản không cần phát huy lực công kích chính thức của Tử Huyết”.

    Trường bào Lâm Lôi dính vài vết máu, đó là máu của Phong lang lưu lại. Giữa bầy sói, tiến hành giết chóc từ đầu chí cuối. Đối phó với bầy sói, chỉ cần tốc độ và độ sắc bén là đủ. Tử Huyết thần kiếm khi thì thẳng tắp, khi thì khúc chiết, lực công kích giảm đi vài phần. “Lão đại ngày càng lợi hại a.” Bối Bối hưng phấn nhảy lên vai Lâm Lôi, hắn cười nói: ”Ngươi cũng không kém a”, hít sau một hơi, rồi chậm rãi thở ra. Lâm Lôi nhìn lại xung quanh, lại nhìn cái túi trên vai. Hai tháng nghiên cứu phương pháp sử dụng Tử Huyết thần kiếm, Lâm Lôi cũng có một bao đầy ma tinh hạch. “Hai tháng qua, ta vận dụng lực công kích của Tử Huyết thần kiếm đạt tới cảnh giới cao nhất. Bình cảnh, nếu muốn gia tăng, chỉ có thể gia tăng lực tay cùng lực bản thân.” Trong 2 tháng, Lâm Lôi từ rút kiếm, xuất kiếm, sử kiếm các phương diện đều tiến hành nghiên cứu. Mục tiêu là nhanh hơn, cố gắng đạt tới trạng thái nhanh nhất. Hơn nữa, hắn đối với Phong hệ nguyên tố hiểu biết không ít, khiến cho Lâm Lôi rất nhanh lĩnh ngộ được kiếm pháp ảo diệu. Vừa rồi hơn một trăm Phong lang vây công, cũng không làm hắn bị thương một chút nào. Đây chính là thành tích tốt nhất đạt được, Lâm Lôi cũng không nghĩ mình có thể đạt tới thành tích này. ”Đạt tới bình cảnh, cũng nên từ Ma Thú sâm lân trở về.”

    Buổi sáng. Ánh mặt trời chiếu sáng khắp mặt đất. Tử Huyết thần kiếm quấn quanh eo, trên vai một túi đầy ma tinh hạch, mang trường bào lấm tấm vết máu đã khô, Lâm Lôi bước vào cửa Ân Tư Đặc học viện. Bối Bối đứng trên vai hắn. “Rốt cuộc đã trở lại.” Lâm Lôi đã thấy Ân Tư Đặc học viện, tâm linh cảm thấy tĩnh lặng. Ân Tư Đặc học viện và Ma Thú sâm lân là hai thế giới trái ngược nhau, ở chỗ này không ai dám lạm sát, đều có khí độ tốt đẹp. Còn Ma Thú sâm lân là thế giới của kẻ mạnh, kẻ yếu sẽ bị giết chết, giết chóc mọi thời khắc đều có thể phát sinh. “Là Lâm Lôi”, người giữ cửa Ân Tư Đặc ma pháp học viện tự nhiên biết Lâm Lôi là nhân tài của học viện, đương nhiên không ngăn trở.

    Lâm Lôi thong thả gật đầu với người thủ vệ, rồi tiến vào học viện. Trên đường không ít đệ tử nhìn thấy Lâm Lôi, đều nhỏ giọng xì xào với nhau.

    “Là Lâm Lôi. Nhìn xem. Trên người hắn còn có vết máu, chắc vừa từ Ma Thú sâm lâm trở về, nghe nói hắn năm ngoái đi tới đó nên không tham gia kỳ kiểm tra hàng năm. Ở đó bốn tháng, tại Ma Thú sâm lân ở tận bốn tháng, thật là lợi hại a.”

    “Địch Khắc Tây trong kỳ kiểm tra năm ngoái đã đạt tới Lục cấp ma pháp sư, bằng Lâm Lôi nhưng không có tham gia trắc thí”

    Nghe những lời này Lâm Lôi chỉ mỉm cười, hướng ký túc xá của mình đi tới. Ở đó ba người Da Lỗ, Lôi Nặc, Kiều Trì đang chuẩn bị đi ăn sáng.

    “A, lão tam, ngươi đã trở về rồi.” Lôi Nặc là người đầu tiên đứng dậy, hưng phấn kêu lên.

    Da Lỗ, Lôi Nặc, Kiều Trì cả ba người đều vui mừng vọt tới, Lâm Lôi mỉm cười nhìn ba vị huynh đệ của mình.
     
  2. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 6: Thân thỉnh tất nghiệp
    Gian giữa Đức Lập tửu điếm.

    Lâm Lôi, Da Lỗ, Lôi Nặc, Kiều Trì bốn người tùy ý ngồi vào hai bên bàn. Trên bàn bầy ra đầy ắp hơn mười loại thức ăn, bên cạnh rượu và hoa quả cũng không ít. Bốn huynh đệ lúc này vừa ăn uống, vừa đàm luận về các loại sự tình phát sinh.

    “Lâm Lôi, sau khi ngươi đi vào Ma Thú sâm lâm thì có đợt tiến hành trắc thí hàng năm. Năm ngoái Địch Khắc Tây sau khi kiểm tra, rốt cuộc đã đạt tới lục cấp ma pháp sư. Vì ngươi vốn căn bản không tham gia trắc thí cho nên có người nói, ngươi không bằng Địch Khắc Tây, thực sự là… Theo ta mấy kẻ đó vốn không biết rằng, ngươi đã sớm đạt đến lục cấp ma pháp sư cảnh giới.” Lôi Nặc bất bình.

    Lâm Lôi mỉm cười nâng chén rượu lên uống.

    Lục cấp ma pháp sư?

    Từ khi tiến vào trạng thái điêu khắc ‘Mộng Tỉnh’, sau mười ngày đêm Tinh thần lực đã tăng lên gấp mười lần, khiến cho Lâm Lôi từ lục cấp trực tiếp thăng lên thất cấp ma pháp sư. Theo tính toán thì hiện Tinh thần lực đang ở mức thất cấp ma pháp sư thượng đẳng.

    “Lão tứ, ngươi cũng không phải không biết tính lão tam, loại chuyện này hắn căn bản là không thèm để ý, nếu để ý thì mỗi năm đã không bỏ qua kì trắc thí đó.” Da Lỗ cười nói, “Đúng rồi, lão tam, khi vừa khai giảng, Hi Nhĩ Mạn thúc thúc đã tới tìm ngươi.”

    Lâm Lôi dừng lại nhìn về phía Da Lỗ, lập tức hỏi: ”Hi Nhĩ Mạn thúc thúc có chuyện gì không?”

    Mỗi năm, Lâm Lôi đều trở về nhà, duy có năm vừa rồi hắn vì khổ tu ở Ma Thú sâm lâm nên không trở về.

    “Cũng không có gì, chỉ thấy ngươi một thời gian dài không về nhà nên lo lắng ngươi gặp phải sự tình gì thôi.” Da Lỗ tùy ý đáp, sau đó tiếp tục nói: “Được rồi, có một việc mà ta phải nói cho ngươi rõ. Ngày Hi Nhĩ Mạn thúc ngươi tới thì tổng quản của Phỗ Lỗ Khắc Tư hội quán cũng tới, mục đích chính là vì thạch điêu Mộng Tỉnh.”

    Lâm Lôi kinh dị hô lên một tiếng: ”Tổng quản? Ông ta làm sao mà biết ta có thạch điêu Mộng Tỉnh?” Lúc này Lôi Nặc mới lên tiếng: ”Đều trách ta không tốt, lúc trước Da Lỗ phái người đưa thạch điêu của ngươi từ sau núi trở về, lúc ấy ta nghĩ không có ai biết sự trân quý của thạch điêu nên đã để lại gian giữa của ký túc xá. Không ngờ rằng Áo Tư Thác Ni hắn lại trực tiếp đến tìm ngươi, đi thẳng vào ký túc xá liền vừa vặn nhìn thấy thạch điêu Mộng Tỉnh. Sau đó, chính hắn nói cho Mại Á quán trưởng kia.”

    Lâm Lôi thong thả gật đầu.

    “Lâm Lôi, vị tổng quản kia còn muốn ngươi bán bức thạch điêu Mộng Tỉnh này? Dù không bán, cũng muốn Mộng Tỉnh được trưng bày ở Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, ngươi có đồng ý không?” Da Lỗ nhìn Lâm Lôi.

    Lâm Lôi có chút chần chừ, rồi lắc lắc đầu. ”Ta tạm thời không muốn công bố Mộng Tỉnh với công chúng. Hơn nữa, ta cũng không thiếu tiền.”

    Đối với Lâm Lôi mà nói, Mộng Tỉnh đại biểu cho một đoạn tình cảm của hắn. Đương nhiên, sau khi điêu khắc xong Mộng Tỉnh, tâm cảnh của hắn cũng thay đổi. Đặc biệt là kinh nghiệm ở vùng Ma Thú sâm lâm, bị quần long vây công trong Mê vụ sơn cốc. Dưới lòng đất, được thấy hai siêu cấp ma thú chém giết lẫn nhau, thậm chí thiếu chút nữa thì bị giết chết, điều đặc biệt là thành công uống vào long huyết rồi trở thành Long huyết chiến sĩ.

    Đối với tất cả kinh nghiệm đã trải qua, với Lâm Lôi mà nói, một đoạn ký ức về Ngải Lệ Tư đã trở thành mờ nhạt. Lâm Lôi cũng nhận ra rằng, biết quý trọng những cái trước mắt mới là điều quan trọng nhất. ”Nếu phụ thân mà biết ta đã có thể biến thân thì chắc rằng sẽ vô cùng cao hứng.” Lâm Lôi nghĩ tới phụ thân mình.

    Hoắc Cách cả đời mong muốn con mình trở thành Long huyết chiến sĩ. Tiểu Ốc Đốn sở hữu huyết mạch Long huyết chiến sĩ, Lâm Lôi bây giờ cũng có thể Long hóa. Thậm chí, năng lực còn đạt tới bát cấp sau khi Long hóa. Nếu tin tức này mà nói cho Hoắc Cách biết, rằng cả hai con trai mình đều có thể trở thành Long huyết chiến sĩ, khẳng định ông ta sẽ rất cao hứng và kiêu hãnh.

    Lâm Lôi có thể đoán được giá trị của thạch điêu Mộng Tỉnh. Hắn cũng hiểu rằng nếu đặt ở Ô Sơn trấn thì sẽ không an toàn, cho nên hắn tiếp tục nhờ Da Lỗ trông giữ thạch điêu Mộng Tỉnh.

    Ra khỏi tửu điếm, bốn người sánh vai nhau đi trên đường. “Da Lỗ lão đại, lão nhị, lão tứ, có một việc ta phải nói cho các ngươi biết.” Lâm Lôi suy nghĩ trong chốc lát, rồi mở miệng nói.

    Nhìn thấy bộ dạng nghiêm trang của Lâm Lôi, Da Lỗ, Kiều Trì, Lôi Nặc ba người không khỏi tập trung chú ý.”Ta chuẩn bị mấy ngày tới đây sẽ tốt nghiệp.” Lâm Lôi cảm thấy khó khăn khi phải nói ra điều này. Tốt nghiệp cũng có nghĩa là rời khỏi Ân Tư Đặc học viện, rời xa ba hảo huynh đệ. Lâm Lôi từ năm chín tuổi, tiến vào Ân Tư Đặc học viện, tới bây giờ đã 17 tuổi, cũng đã tám năm rồi. Trong tám năm đó, cũng đã kết giao với nhiều huynh đệ, không quản điều kiện vật chất, đó là những người huynh đệ tốt. Hắn không muốn chia tay những huynh đệ của mình.

    Nhưng mỗi người trong đời dù sao cũng có hoài bão riêng. Một khi tốt nghiệp, tước vị quý tộc, đất đai, quân đội một chút rồi sẽ tới, đến lúc đó chính mình sẽ kiên quyết bước lên phía trước.

    “Tốt nghiệp?”

    Da Lỗ, Kiều Trì, Lôi Nặc ba người nhất thời chấn động. Da Lỗ là người đầu tiên phản ứng, nói: ”Lão tam, ngươi vì sao lại tốt nghiệp, tốt nghiệp Ân Tư Đặc học viên có cái gì tốt đây? Chúng ta bốn huynh đệ ở cùng một chỗ không phải tốt hơn sao? Hơn nữa, Ân Tư Đặc học viện so với bên ngoài còn an toàn hơn.”

    Kiều Trì, Lôi Nặc hai người cũng vội vàng khuyên bảo. Lâm Lôi lắc đầu, nói: ”Không được, chúng ta không thể cứ mãi trốn tránh ở Ân Tư Đặc học viện mà không tiếp xúc với thế giới bên ngoài.”

    “Lão tam, ngươi bây giờ là lục cấp ma pháp sư. Lục cấp ma pháp sư bên ngoài mặc dù là cao thủ, nhưng mạnh hơn ngươi có rất nhiều người. Chi bằng… ngươi tiếp tục tu luyện đến thất cấp ma pháp sư, sau đó tốt nghiệp cũng không muộn.” Kiều Trì đề nghị.

    Trong mắt bọn Kiều Trì, tu luyện ma pháp sư có hai cửa ải lớn khó vượt qua. Đó là từ cửu cấp ma pháp sư lên đến Thánh vực, thứ hai là từ lục cấp lên thất cấp ma pháp sư. Từ cửu cấp ma pháp sư để đạt tới Thánh vực, cho dù Tinh thần lực đầy đủ, Ma pháp lực rất mạnh, cũng cần phải vượt qua một chặng dài năm tháng. Mà từ lục cấp ma pháp sư lên thất cấp ma pháp sư cho dù là thiên tài nhân vật, bình thường cũng phải mất đến hơn mười năm công phu.

    “Ta đã đạt tới thất cấp ma pháp sư.” Lâm Lôi trực tiếp trả lời.

    “Thất cấp ma pháp sư!?”

    Da Lỗ ba người như bị lôi điện bổ trúng, hoàn toàn lặng người đi. Địch Khắc Tây là thiên tài nhân vật, mà đến năm 16 tuổi mới đạt tới lục cấp ma pháp sư. Muốn vượt lên thất cấp ma pháp sư, cần khắc khổ tu luyện ít nhất 30 năm nữa mà Lâm Lôi… hắn năm nay chỉ mới 17 tuổi!

    “Lão tam, ngươi đã đạt tới thất cấp ma pháp sư rồi sao?”Da Lỗ căn bản không thể tin được loại sự tình này. ”Lão tam ,ngươi không gạt chúng ta đấy chứ?” Kiều Trì cũng không tin tưởng. Còn Lôi Nặc thì nhìn Lâm Lôi chằm chằm, một lời cũng không thể phát ra. ”Chi chi~~” Bối Bối trên vai Lâm Lôi bất bình kêu lên, không ngừng hướng về phía ba người. Lâm Lôi nghe được âm thanh bất bình của Bối Bối: ”Lão đại, sao ba tên tiểu tử này lại không tin ngươi. Lão đại, làm một ma pháp cấp 7 cho chúng xem.”

    Lâm Lôi liếc nhìn Bối Bối: ”Bối Bối không được làm loạn.” Bối Bối ra vẻ oan khuất, liếc mắt nhìn Lâm Lôi không dám lên tiếng. ”Bối Bối, năng lực càng ngày càng mạnh.” Lâm Lôi trong lòng cười thầm, sau đó nhìn về phía ba hảo huynh đệ của mình: ”Da Lỗ lão đại, các ngươi đều không tin ta sao. Chờ ngày mai sau khi tốt nghiệp, ta chứng minh cho các ngươi xem.” Da Lỗ, Kiều trì, Lôi Nặc đều biết con người Lâm Lôi, đó không phải là loại người thích nói dối.

    “Lão tam, ngươi thực sự đạt tới Thất cấp ma pháp sư rồi ư?” Kiều Trì khẽ hỏi.

    Lâm Lôi thong thả gật đầu: ”Nếu không, để ta thi triển một chút Phi hành thuật.” Lâm Lôi bắt đầu niệm chú ngữ, Da Lỗ ba người lẳng lặng đứng nhìn. Một lát sau, xung quanh người Lâm Lôi xuất hiện một vòng khí lưu, đồng thời cả người bắt đầu bay lên. Hắn bay không cao lắm, cách mặt đất chừng khoảng 20 thước, nếu cao hơn căn bản mọi người không thể nhìn thấy.

    “Đây là Phiêu phù thuật.” Lôi Nặc nói. Phiêu phù thuật chính xác là ma pháp phi hành.

    “Thấy rõ rồi chứ.”Lâm Lôi cả người hướng tới bầu trời, bay đi bay lại, đại khái hơn 10 thước sau đó nhanh chóng hạ xuống. Khi còn cách mặt đất 20 thước, thì dừng lại bảo trì trạng thái lơ lửng trên không. Bảo trì trạng thái này một lúc, sau đó mới đáp xuống đất.

    “Phi hành thuật?” Da Lỗ ba người thực sự khiếp sợ. Màn biểu diễn của Lâm Lôi mặc dù rất đơn giản nhưng biểu đạt rất rõ ràng, có thể phi hành trong không trung tuyệt đối là ‘Phi Hành Thuật’.

    “Chào, Lâm Lôi đã lâu không gặp ngươi. Không nghĩ khi nhìn thấy ngươi, lại thấy ngươi biểu diễn năng lực a.” Xa xa, một gã thanh niên mỉm cười từ bên cạnh đi tới, vừa rồi nhìn từ xa động tác phi hành của Lâm Lôi, đối với cường đại chiến sĩ mà nói, để phi hành hơn 10 thước là rất khó, cả Ân Tư Đặc học viện này đều biết, Lâm Lôi là thiên tài ma pháp sư, nhưng cũng là một cường đại chiến sĩ. Có người đã từng thấy hắn dễ dàng nâng cự thạch ngàn cân ở phía sau núi ký túc xá.

    Lâm Lôi, Da Lỗ đi tới tiếp đón, là bọn bằng hữu cạnh phòng ký túc xá.

    “Lão tam , ngươi thật sự đã đạt tới thất cấp ma pháp sư, sao mà có thể nhanh vậy được?" "Mới có một năm a.” Kiều Trì là người đầu tiên kinh hô.

    “17 tuổi đạt tới Thất cấp ma pháp sư. Trời ơi, lịch sử Ngọc Lan đại lục của chúng ta đã có thiên tài nào lợi hại như vậy chưa?” Lôi Nặc cũng kích động kêu lên.

    Da Lỗ nhìn Lâm Lôi, hai mắt tỏa sáng: ”Ta chờ mong xem ánh mắt của ban lãnh đạo học viện tiến hành kiểm tra lão tam khi tốt nghiệp.”

    ………….

    Buổi sáng ngày hôm sau, trên một mảng đất thường xuyên được sử dụng để tiến hành thí nghiệm ma pháp của Ân Tư Đặc Học viện, hơn ba mươi pháp sư đều tập trung tại chỗ này. Trên thực tế, kiểm tra ma pháp tốt nghiệp chỉ cần bốn ma pháp sư là đủ. Bình thường, sư phụ Ân Tư Đặc ma pháp học viện tịnh không có việc gì làm, bọn họ nghe nói Lâm Lôi tốt nghiệp bèn náo nhiệt kéo nhau tới. Bình thường, đệ tử đạt tới lục cấp ma pháp sư đều học tại năm thứ 6 một thời gian sau đó mới có thể tốt nghiệp, loại này căn bản không cần tiến hành kiểm tra tốt nghiệp, cho nên kiểm tra tốt nghiệp là rất hiếm có. Ba mươi ma pháp sư phụ, cùng Da Lỗ, Kiều Trì, Lôi Nặc ba tên đệ tử.

    Trong ba mươi ma pháp sư phụ này, còn có phó viện trưởng Đức Lan Đặc, theo như lời ông ta nói: ”Học viện chúng ta có hai thiên tài, một trong số đó tốt nghiệp, đương nhiên là ta muốn xem.”

    “Lâm Lôi, ngươi hãy sử dụng chút Địa hệ ma pháp ‘Địa Đột Thương Trận’, căn cứ theo độ lớn nhỏ cùng với phạm vi, chúng ta có thể phán định cấp bậc ma pháp của ngươi.” Một gã tiến hành trắc thí mở miệng đề nghị. Nếu đạt tới lục cấp ma pháp sư, tự nhiên có thể tốt nghiệp. Lâm Lôi thong thả lắc đầu. Đám sư phụ vây xem không khỏi một trận nghi hoặc, Đức Lan Đặc phó viện trưởng khuyến khích: ”Lâm Lôi ngươi không phải là muốn tốt nghiệp hay sao?”

    “Ta muốn sử dụng Phong hệ ma pháp.” Lâm Lôi cười nói.

    Đức Lan Đặc phó viện trưởng cùng đám người đều nở nụ cười, bọn họ đều biết Lâm Lôi sở hữu song hệ ma pháp. Kiểm tra thực lực ma pháp sư chủ yếu là kiểm tra Tinh thần lực. Vô luận là kiểm tra hệ nào thì đều có thể phán định mức độ cường đại của Tinh thần lực.

    “Ngươi sử dụng đi.” Đức Lan Đặc phó viện trưởng cùng ba mươi vị ma pháp sư phụ cười nhìn Lâm Lôi.

    Lâm Lôi lúc này bắt đầu niệm ma pháp chú ngữ cấp bảy ‘Phi Hành Thuật’, nhẩm niệm trong chốc lát, khí lưu bắt đầu vờn quanh người Lâm Lôi. Cả người đột nhiên bay lên, sau đó phiêu dật tùy ý phi hành trong không trung, khi thì rẽ ngoặt, khi thì phi xuống, khi thì cực tốc phi hành.

    “Phi... Phi hành thuật?”

    Ba mươi ma pháp sư phụ đều ngây ngốc, bọn họ đều hiểu được Phi hành thuật là cấp bậc gì.

    “17 tuổi - Thất cấp song hệ ma pháp sư, điều này….” Đức Lan Đặc phó viện trưởng có chút ngây ngốc. Ân Tư Đặc ma pháp học viện đã tĩnh lặng khá lâu rồi, sợ rằng một đoạn thời gian tới sẽ không thể tĩnh lặng được nữa.
     
  3. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 7: Lịch sử đệ nhị
    Thất cấp song hệ ma pháp sư, trên Ngọc Lan đại lục này được xem như đã tiến vào lĩnh vực cường giả. Thất cấp song hệ ma pháp sư, nếu lớn hơn 17 tuổi thì hiệu quả hoàn toàn khác. Một vị song hệ ma pháp sư, e rằng Quang Minh giáo đình căn bản sẽ không thèm để ý, dù sao thì khắp Ngọc Lan đại lục này, cao thủ vẫn còn rất nhiều.

    Nhưng ……….

    Mười bảy tuổi - thất cấp song hệ ma pháp sư, đừng nói đến các thế lực trên Ngọc Lan đại lục, ngay cả Quang Minh giáo đình e rằng cũng đều để mắt tới.

    “Thiên tài, thiên tài!” Bát cấp ma pháp sư, phó viện trưởng Đức Lan Đặc kích động kêu lên. Đám ma pháp sư phụ xung quanh đều thực sự khiếp sợ. Những ma pháp sư phụ này đều hiểu rõ, mười bảy tuổi - thất cấp song hệ ma pháp sư đại diện cho cái gì đây. Kỳ tích … ít nhất là kỳ tích của Ân Tư Đặc ma pháp học viện!

    “Ya.a.a.a.a.a.” Da Lỗ, Kiều Trì, Lôi Nặc ba người đều cười ha ha lên. Bọn họ vẫn chờ mong được thấy vẻ mặt của các ma pháp sư phụ, quả nhiên là thật thoải mái.

    Đức Lan Đặc phó viện trưởng, thực lực tại Ân Tư Đặc ma pháp học viện không tính là một trong ba đại cao thủ, nhưng cũng là người có kinh nghiệm vô cùng phong phú, rất nhanh chóng kìm nén kích động trong lòng, là người đầu tiên đi tới bên cạnh Lâm Lôi: ”Lâm Lôi, ngươi có biết mười bảy tuổi mà đạt thất cấp song hệ ma pháp có ý nghĩa gì không?”

    “Còn phải hỏi sao?” Đức Lâm Kha Ốc Đặc lúc này cũng xuất hiện bên cạnh, đắc ý vuốt chòm râu bạc của mình. “Ta, Đức Lâm Kha Ốc Đặc dạy đệ tử mà lại không xuất chúng được sao?”

    Đức Lâm Kha Ốc Đặc tồn tại ở hình thức linh hồn, lúc này các ma pháp sư phụ so với các Thánh vực đều có một đoạn khoảng cách, đương nhiên không phát hiện ra sự tồn tại của ông ta.

    “Mười bảy tuổi.” Đức Lan Đặc cảm thán. ”Ta ở Ân Tư Đặc Học viện này từ trước tới nay, dựa theo độ tuổi từ nhỏ đến lớn, trong số những đệ tử đạt tới thất cấp ma pháp sư, ngươi là người nhỏ tuổi nhất, ghi tên trong lịch sử cũng là đệ nhất. Mà người thứ nhất được ghi tên là vị thiên tài chín mươi tuổi đạt đến thất cấp ma pháp sư, sau này trở thành một vị Thánh vự ma đạo sư.”

    Một vị lão đầu tóc bạc từ bên cạnh đi tới, nói: ”Không riêng gì trong lịch sử Ân Tư Đặc ma pháp học viện, mà ngay cả trong lịch sử Ngọc Lan đại lục, đạt tới thất cấp ma pháp sư, phân chia theo tuổi từ nhỏ đến lớn, ngươi cũng là người thứ hai được ghi vào lịch sử.”

    Lịch sử Ngọc Lan đại lục có phạm vi thời gian là rất lớn, Ân Tư Đặc ma pháp học viện căn bản không thể so sánh được.

    “Lịch sử đệ nhị?” Lâm Lôi cũng cảm thấy khiếp sợ. Ngọc Lan đại lục thiên tài vô số, chính mình có thể được ghi là lịch sử đệ nhị, đây thật sự là điều vô cùng kinh khủng.

    “Ngọc Lan đại lục, lịch sử đệ nhất là một vị Thánh vực ma đạo sư, hắn 60 tuổi trở thành thất cấp ma pháp sư trong một năm. Ngọc Lan đại lục lịch sử đệ nhị bây giờ trở thành đệ tam, hắn 18 tuổi trở thành thất cấp ma pháp sư, người này cuối cùng chỉ đạt tới cửu cấp ma pháp sư. Hắn bản thân gặp phải bi kịch, tâm tính đại biến, có thể tạm hiểu là như vậy… Có thể tóm lược như sau, nếu ghi tên 10 thiên tài trong lịch sử, thì sáu người đạt tới Thánh vực ma pháp sư, bốn người đạt cửu cấp ma pháp sư.”

    Bình thường thất cấp ma pháp sư được gọi là đại ma pháp sư, bát cấp ma pháp sư gọi là ma đạo sư, còn cửu cấp ma pháp sư được gọi là đại ma đạo sư. Thánh vực ma pháp sư, cũng được gọi là Thánh vực ma đạo sư hoặc Thánh ma đạo sư.

    “Có thể nói như vậy, ngươi dĩ nhiên có tư chất cao, ít nhất cũng trở thành cửu cấp ma pháp sư. Đó là điều chắc chắn, nhưng ngươi cần phải mất một thời gian dài. Nếu ngươi tiếp tục cố gắng tu luyện thì sẽ có hy vọng rất lớn trở thành Thánh vực ma đạo sư. Dù sao hiện tại, ngươi cũng là lịch sử đệ nhị được ghi là thất cấp ma pháp sư nhỏ tuổi nhất.” Lão giả tóc bạc nhìn Lâm Lôi, trịnh trọng nói.

    Lâm Lôi luôn coi Thánh vực ma pháp sư chính là mục đích phấn đấu của bản thân, nhưng không trông mong quá lớn. Bởi vì hắn hiểu được rằng, song tu ma pháp sư cùng chiến sĩ rất khó tiến bộ. Chiến sĩ cùng ma pháp sư giống nhau, là đều cần Tinh thần lực. Nhưng trình độ Tinh thần lực là không giống nhau. Ma pháp sư không tu luyện thân thể, chỉ chuyên tu Tinh thần lực, bọn họ tuyệt đại đa số thời gian đều tu luyện Tinh thần lực, đối với Ma pháp lực là thiên địa nguyên tố họ muốn nắm rõ, đều cần phải có Tinh thần lực cường đại. Một ma pháp sư cao thủ, bọn họ đều có Tinh thần lực cường đại đáng sợ. Chiến sĩ thì không giống như vậy. Đối với chiến sĩ mà nói, quan trọng nhất chính là tu luyện thân thể, sau đó mới đến Tinh thần lực cùng với đấu khí. Có một thân thể cường đại, mới có thể tích lũy đủ đấu khí, mà Tinh thần lực dùng để khống chế và sử dụng đấu khí.

    Cùng một cấp bậc, nhưng Tinh thần lực của ma pháp sư mạnh hơn chiến sĩ gấp mười lần.

    “Cho dù ta có thể tu luyên tới Thánh vực ma đạo sư, nhưng thời gian hao phí khẳng định là rất dài. Mà tu luyện Long huyết chiến sĩ thiên phú, phỏng chừng cũng không yếu hơn Thánh vực.” Lâm Lôi nắm rất rõ lịch sử của gia tộc mình. Long huyết chiến sĩ bình thường chỉ cần mười năm là có thể gia nhập Thánh vực cao thủ.

    Hơn nữa……….

    Long huyết chiến sĩ, khi gia nhập Thánh vực cao thủ là vô cùng cường đại, trong Thánh vực cao thủ có thể xem là người mạnh nhất.

    “Lâm Lôi, ngươi là đệ tử xuất sắc nhất từ trước tới nay của Ân Tư Đặc ma pháp học viện chúng ta. Mời ngươi ở lại hai ngày, chúng ta sẽ cho mời một vị danh họa tới để vẽ một bức chân dung của ngươi đặt trong học viện.” Đức Lan Đặc phó viện trưởng lập tức đề nghị. Lịch sử đệ nhị thiên tài tại Ngọc Lan đại lục, đương nhiên là một loại vinh dự của học viện.

    “Bức họa?” Lâm Lôi ngẩn ra.

    Hắn nhớ tới các họa sĩ hay thạch điêu cao thủ, trước mặt họ phải bảo trì tư thế cơ thể một thời gian dài. Nghĩ tới cảnh này Lâm Lôi không khỏi suy nghĩ, trở thành lịch sử đệ nhị Ngọc Lan đại lục, tựa hồ không phải là điều tốt đẹp cho lắm.

    Thiên tài đầu tiên của Ân Tư Đặc ma pháp học viện là lịch sử đệ nhị thiên tài tại Ngọc Lan đại lục. Năm nay mười bảy tuổi, đã đạt tới Thất cấp song hệ ma pháp sư. Tin tức kinh người này, nhanh chóng được lan truyền khắp Ân Tư Đặc ma pháp học viện, làm cho nhiều người phải khiếp sợ.

    “Thất cấp song hệ ma pháp sư? Mới mười bảy tuổi? Sao có thể?”

    “Hoàn toàn là sự thật, học viện ma pháp sư phụ đều ở đó. Hơn nữa phó viện trưởng đã mời họa sĩ, chuẩn bị vẽ một bức ảnh của Lâm Lôi để lưu giữ lại ở học viện chúng ta.”

    “Trời ơi, mười bảy tuổi đạt tới thất cấp ma pháp sư. Với tốc độ như vậy, mười năm nữa có thể đạt tới bát cấp, hai mươi năm đạt tới cửu cấp, hắn hơn bốn mươi tuổi đã đạt tới cửu cấp đại ma đạo sư rồi. Phỏng chừng một trăm tuổi, đạt tới Thánh vực ma đạo sư cũng nên.”

    “Ta mới tra cứu trong thư viện một chút, ngoại trừ Lâm Lôi, ghi tên trong lịch sử đại lục mười thiên tài, thì có sáu người là Thánh ma đạo sư rồi, bốn người là cửu cấp đại ma đạo sư. Lâm Lôi thật là lợi hại a.”

    ……………….

    “Đừng lo lắng, ta không việc gì.” Địch Khắc Tây chậm rãi lắc đầu, “Địch Lị Á, ta cảm thấy ở học viện hình như không còn nhiều tác dụng nữa, ta chuẩn bị tốt nghiệp, về với Tổ quốc, về với gia tộc.” Địch Lị Á sửng sốt.

    Hoa Đức Lập tửu điếm, một gian phòng biệt lập.

    Lúc này mấy huynh đệ Lâm Lôi đang tụ tập tại đây. Từ khi tin tức Lâm Lôi đạt tới thất cấp ma pháp sư được truyền đi, ký túc xá 1987 thường xuyên có người đến bái phỏng Lâm Lôi, bức bách hắn chỉ còn cách chạy đến Hoa Đức Lập tửu điếm ở tạm. Hoa Đức Lập tửu điếm có bối cảnh rất lớn, nên không có ai đến làm phiền hắn.

    “Lão tam, ngươi không biết là ngươi rất nổi tiếng a.” Da Lỗ cảm thán.

    Lâm Lôi cười nhạt. Kỳ thật, quyết định tốt nghiệp được đưa ra sau khi thương lượng cùng với Đức Lâm Kha Ốc Đặc. Ngày nay, Ba Lỗ Khắc gia tộc đã suy yếu, nếu muốn quật khởi trở lại phải lựa chọn cách công bố thực lực thất cấp ma pháp sư. Không thể ngờ được rằng, biện pháp này có hiệu quả rất tốt. Mười bảy tuổi đạt song hệ thất cấp ma pháp sư, khiến cho thế lực khắp nơi đều gửi người tới lôi kéo, đương nhiên là với điều kiện rất cao. Như vậy, Lâm Lôi có bước khởi đầu rất thuận lợi.

    “Lão tam, ta cũng không giấu diếm ngươi nữa, một trong tam đại thương hội của đại lục là ‘Đạo Sâm Thương Hội’ chính là của gia đình ta. Ngươi có hứng thú muốn gia nhập với chúng ta không?” Da Lỗ nhìn Lâm Lôi. Trên thực tế, gia tộc mong muốn Lâm Lôi gia nhập Đạo Sâm thương hội.

    Ngọc Lan đại lục lịch sử đệ nhị thiên tài, người như thế nếu gia nhập vào Đạo Sâm thương hội, khẳng định sẽ có địa vị rất cao. Địa vị của Da Lỗ ở trong gia tộc cũng rất lớn.

    “Đạo Sâm thương hội?” Lôi Nặc là người đầu tiên kinh hô, ”Oa, Da Lỗ, mặc dù biết ngươi thuộc Đạo Sâm gia tộc, nhưng không nghĩ rằng Đạo Sâm thương hội lại là của gia tộc các ngươi? Đạo Sâm thương hội a, thật sự là giàu có a.”

    Kiều Trì cũng nhìn Da Lỗ.

    “Da Lỗ lão đại, chuyện này….” Lâm Lôi có chút chần chừ.

    “Không cần để ý, ngươi là huynh đệ của ta, ta cũng sẽ không miễn cưỡng ngươi.” Da Lỗ cười nói. “Không dám cam đoan, nếu ngươi gia nhập thương hội của chúng ta, chuyện tiền bạc thì không có vấn đề gì, ít nhất là một ức kim tệ (100 triệu) không thành vấn đề.”

    “Một ức kim tệ (100 triệu)?” Lâm Lôi, Kiều Trì, Lôi Nặc ba người nhất thời chấn động.

    Một ức kim tệ, đó là một số tiền lớn, lớn kinh khủng. Phân Lai vương quốc đệ nhất gia tộc, tất cả tư sản sợ rằng có đạt tới một ức kim tệ hay không, còn rất khó nói.

    “Lâm Lôi, gia tộc của vị huynh đệ này đích xác là rất giàu có, một ức kim tệ, thật là ……..” Đức Lâm Kha Ốc Đặc cũng bị chấn động.

    Một vị thạch điêu đại sư với một tác phẩm thành danh cũng chỉ hơn trăm vạn kim tệ, nhưng loại tác phẩm này có được bao nhiêu chứ?

    “Lão tam, ta có thể nói với ngươi, cả Ngọc Lan đại lục này, ngoại trừ lưỡng đại thương hội ra, tứ đại đế quốc hay lưỡng đại đồng minh đều không thể xuất ra một cái giá như thế. Cho nên vương quốc này, hừ hừ.” Da Lỗ xác định nói.

    Tứ đại đế quốc cùng lưỡng đại đồng minh đều có Thánh vực cao thủ, nhưng tứ đạo đế quốc cùng lưỡng đại đồng minh đều phải nuôi một lượng quân đội khổng lồ, duy trì cả quốc gia. Mặc dù bọn họ có nhiều tiền của, nhưng để một lúc xuất ra một ức kim tệ, đó là điều vô cùng khó khăn. Ít nhất cũng phải trải qua một thời gian thương nghị, nếu chỉ vì một Thánh vực cao thủ, bọn họ sẽ không làm như thế. Chỉ có tam đại thương hội, tài phú của họ nhiều đến mức kinh người, bọn họ mặc dù vũ lực rất mạnh nhưng so sánh với tứ đại đế quốc cùng lưỡng đại đồng minh thật sự chênh lệch rất lớn, cho nên họ rất cần những siêu cấp cao thủ gia nhập liên minh.

    “Cộc! Cộc! Cộc!” đột nhiên có tiếng gõ cửa vang lên.

    Da Lỗ nhíu mày đi ra mở của nhân tiện nói: ”Ta không phải đã nói không được quấy rầy chúng ta hay sao?”

    Người quản lý Hoa Đức Lập tửu điếm lúng túng: ”Da Lỗ thiếu gia, Quang Minh giáo đình Hồng y đại giáo chủ, mang theo ba Bạch y tư tế, cùng một đoàn kỵ sĩ thần điện đi tới tửu điếm.”

    Da Lỗ ngẩn người ra.

    Có cả Quang Minh giáo đình Hồng y đại giáo chủ, địa vị gần bằng Giáo hoàng? Địa vị của mỗi một Hồng y đại giáo chủ có thể còn cao hơn quốc vương của cả một vương quốc. Hồng y đại giáo chủ tự mình xuất lĩnh nhân mã tới đây, thiếu gia của Đạo Sâm thương hội có khả năng ngăn cản được chăng?

    “Lão tam quả là có lực hấp dẫn thật cường đại a”…
     
  4. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 8: Ngọc Lan đại lục đích thượng tằng nhân vật môn
    Phòng giữa là nơi Đức Lập tửu điếm chuyên dùng để tiếp khách, hai bên cửa phòng hiện có hai gã thất cấp Thần điện kỵ sĩ đang đứng canh gác, còn bọn bốn người Lâm Lôi thì từ bên trong bước ta, bước chân gõ trên mặt sàn làm bằng đại lý thạch bóng loáng như gương soi, phát ra tiếng lanh lảnh.

    Khi Lâm Lôi, Da Lỗ bốn người tiến vào bên trong, bảy người ngồi trong phòng khách đều nhất loạt quay đầu nhìn lại.

    “Hồng y đại giáo chủ, ba gã Bạch y tế tự, còn có ba gã Thần điện kỵ sĩ.” Lâm Lôi nhận ra thân phận của bảy người, hơn nữa hắn còn cảm giác được thực lực vô cùng cường đại của những người này. Bên cạnh đó, Lâm Lôi còn biết thêm một số tin tức khác.

    Trong giáo đình, Hồng y đại giáo chủ chỉ đứng sau Thánh hoàng, để trở thành Hồng y đại giáo chủ chẳng những cần phải có đủ uy tín mà thực lực tối thiểu cũng phải đạt tới cửu cấp đại ma đạo.

    “Cửu cấp đại ma đạo?” Lâm Lôi không khỏi cẩn thận quan sát vị Hồng y đại giáo chủ này một chút.

    Hồng y đại giáo chủ trước mắt là một trung niên nhân có mái tóc quăn màu nâu, mũi cao, khóe miệng luôn có vẻ tươi cười hóm hỉnh, trên người toát ra một vẻ thân thiện dễ gần.

    “Hay lắm, Lâm Lôi, còn có cả tiểu Da Lỗ.” Vị Hồng y đại giáo chủ mỉm cười đứng dậy, “Trước tiên giới thiệu qua với các ngươi một chút, ba vị Bạch y tế tự đây đều là phó thủ của ta, còn ba vị Thần điện kỵ sĩ thực ra là đoàn trưởng của Vinh diệu kỵ sĩ đoàn Mã Khố Tư và hai vị phó đoàn trưởng, còn ta, các ngươi có thể gọi ta là Cát Nhĩ Mặc.”

    Hồng y đại giáo chủ Cát Nhĩ Mặc.

    Lâm Lôi cũng từng nghe nói Thần Thánh đồng minh có tám Vương bài kỵ sĩ đoàn, trong đó có vinh diệu kỵ sĩ đoàn, mỗi Vương bài kỵ sĩ đoàn này đều rất cường đại, có lực công kích kinh người.

    “Cát Nhĩ Mặc đại nhân, Mã Khố Tư đại nhân và các vị đại nhân khác, không biết các người tới có chuyện gì không?” Lâm Lôi khiêm tốn hỏi, đồng thời hắn cũng chú ý một chút đến Mã Khố Tư.

    Mã Khố Tư là một gã chiến sĩ đầu bóng loáng cực kỳ cường tráng, toàn thân đang trong tư thế ngồi làm cho người ta có cảm giác như đang đứng trước một tòa thạch trụ, khó có thể dịch chuyển. Trong số những người đến từ giáo đình tại đây thì Cát Nhĩ Mặc cùng Mã Khố Tư có địa vị cao nhất, Mã Khố Tư là đoàn trưởng một trong tám Vương bài kỵ sĩ đoàn, thực lực e rằng không kém hơn Cát Nhĩ Mặc bao nhiêu, thậm chí là gần như ngang bằng.

    Mã Khố Tư mở miệng, thanh âm trầm thấp vang lên: ”Ta nghe Cát Nhĩ Mặc nói tại Thần Thánh đồng minh chúng ta vừa mới xuất hiện một thiên tài. Mười bảy tuổi đã là thất cấp song hệ ma pháp sư. Ta vẫn tò mò muốn biết bộ dạng của vị thiên tài này, hôm nay đã được trông thấy, ha ha, ta rất thích.”

    Dưới con mắt của Mã Khố Tư, đương nhiên có thể nhận ra Lâm Lôi cũng là một chiến sĩ.

    “Tiểu tử, ngươi đạt tới chiến sĩ cấp mấy rồi?’

    Mã Khố Tư hỏi.

    Cát Nhĩ Mặc rất ra dáng hảo nhân chỉ ngồi ở một bên, không bởi vì bị Mã Khố Tư giành mất quyền nói mà cảm thấy cụt hứng.

    Lâm Lôi khiêm tốn đáp: ”Năm nay vừa mới đạt tới lục cấp chiến sĩ.”

    “Ồ!” Mã Khố Tư đôi mắt sáng ngời, “Mười bảy tuổi là lục cấp chiến sĩ, cũng xem như là không tồi rồi. Mã Khố Tư ta rất ít bội phục ai, nhưng cũng phải thừa nhận ngươi đích thực là một thiên tài. Chẳng những ma pháp tu luyện đến mức này, mà còn là một chiến sĩ.”

    Lâm Lôi khiêm tốn cười xòa.

    Hai vị phó đoàn trưởng kỵ sĩ đoàn bên cạnh Mã Khố Tư cũng có vẻ kinh ngạc.

    Cát Nhĩ Mặc cười ha ha: “Hảo, Mã Khố Tư, Lâm Lôi chính là lục cấp chiến sĩ, có điều mười bảy tuổi là lục cấp chiến sĩ, tùy tiện tìm trong chiến sĩ học viện cũng có thể tìm được ít nhất hai người. Cái quý giá nhất của hắn chính là ma pháp thiên phú.”

    Chiến sĩ tuy tu luyện khó khăn, có điều vẫn kém hơn ma pháp sư một chút.

    Liều mạng rèn luyện thân thể, khí lực từ nhỏ, nếu gia thế tốt thì từ nhỏ có thể tu luyện cả đấu khí. Mười bảy tuổi trở thành lục cấp chiến sĩ cũng không phải là điều quá khó.

    “Lâm Lôi, ngươi nên gia nhập làm thành viên cho Thần Thánh đồng minh chúng ta, với thành tích kinh người như thế, khiến ta là Hồng y giáo chủ thần điện cũng cảm thấy tự hào. Ta muốn hỏi ngươi, ngươi có hứng thú gia nhập Thần Thánh đồng minh chúng ta không? Ta nghĩ với tài năng của ngươi, chỉ cần gia nhập, ta hiện tại có thể cam đoan ngươi sẽ trở thành Bạch y tế tự của thần điện, sau này trở thành Hồng y đại giáo chủ cũng không thành vấn đề.” Cát Nhĩ Mặc trực tiếp đưa ra đề nghị.

    Lịch sử đệ nhị siêu cấp thiên tài, loại nhân vật thiên tài này trở thành Thánh vực ma đạo sư có 90% là nắm chắc. Duy nhất 10% cũng chỉ có thể xảy ra nếu xuất hiện cái gì đó đả kích khiến bản thân hắn không muốn tu luyện nữa.

    Thánh vực cường giả tương lai, cho dù không cố gắng tối thiểu cũng là cửu cấp đại ma đạo sư. Nhân tài như vậy, đương nhiên phải thu hút.

    “Cát Nhĩ Mặc đại nhân, chuyện này đối với ta mà nói, thật sự quá bất ngờ.” Lâm Lôi trên mặt lộ ra một nụ cười khiêm tốn có chút ngượng ngùng, “ Ta năm nay mới chỉ 17 tuổi, đối với việc này còn chưa suy nghĩ được thấu đáo, địa vị cao, đương nhiên quyền lợi và trách nhiệm cũng cao, ta bây giờ còn chưa có dũng khí để gánh trách nhiệm. Ta nghĩ… có thể để qua vài năm nữa được không?

    Lâm Lôi từ chối.

    Cát Nhĩ Mặc không khỏi nhướng mày.

    Đệ nhị siêu cấp thiên tài trong lịch sử của Ngọc Lan đại lục, 90% nhân vật kiểu này sẽ trở thành Thánh vực cường giả. Cho dù chính mình không thể sử dụng thì cũng không thể để cho địch nhân sử dụng.

    “Lâm Lôi, ta biết ngươi còn trẻ, tuy nhiên, ngươi là một người của Thần Thánh đồng minh chúng ta, ngươi cũng là một thiên tài, ngươi cũng nên thích nghi với việc thành tích chói sáng thì cũng đồng nghĩa với trách nhiệm chứ đừng nên lùi bước.” Cát Nhĩ Mặc kiên nhẫn dụ dỗ.

    “Huống chi, ngươi còn có thể trở thành Bạch y tế tự dưới quyền ta, ta có thể cam đoan, ngươi muốn làm gì thì làm, chỉ cần không làm những chuyện vi phạm đến lợi ích của thần điện, ta tuyệt đối không can thiệp vào tự do của ngươi, ngươi nghĩ sao?”

    “Hơn nữa, ngươi cũng có thể gia nhập Thần Thánh đồng minh của bất kỳ vương quốc nào, chúng ta thậm chí có thể cho ngươi tước vị công tước.” Thái độ của Cát Nhĩ Mặc không thể không nói là rất có thành ý.

    Lâm Lôi trầm ngâm.

    Ba gã bạch y tế tự bên cạnh Cát Nhĩ Mặc cau mày, còn Cát Nhĩ Mặc thì mỉm cười, tràn ngập kì vọng nhìn Lâm Lôi.

    Chỉ với loại ánh mắt này, cũng đã rất khó để cự tuyệt đối phương.

    Da Lỗ, Lôi Nặc, Kiều Trì ba người đứng ở bên cạnh Lâm Lôi đều trầm mặc, Da lỗ lúc này cũng không dám mở miệng. Hồng y đại giáo chủ là ai đây?

    Một trong những người đứng ở tầng cao nhất trong kim tự tháp quyền lực tại Thần Thánh đồng minh. Quyền lực tối cao còn hơn cả quốc vương một nước, ngay cả phụ thân hắn cũng không thể sánh được. Một thiếu gia thương hội như hắn có tư cách gì mà xen vào?

    Lâm Lôi trong lòng không ngừng cân nhắc, bởi Đức Lâm Kha Ốc Đặc trước khi vào phòng khách đã nhắc nhở hắn.

    Tứ đại đế quốc, lưỡng đại đồng minh tranh chấp với nhau đều vô cùng tàn nhẫn. ‘Ta Một Khi Đã Không Thể Sử Dụng Thì Cũng Không Thể Để Cho Địch Nhân Sử Dụng’, đây là một quan điểm tương đối phổ biến.

    “Cát Nhĩ Mặc đại nhân.” Lâm Lôi rốt cục cũng mở miệng.

    Cát Nhĩ Mặc đôi mắt sáng lên, cười nhìn Lâm Lôi: ”Có quyết định rồi à?”

    Lâm Lôi gật đầu đáp: ”Cát Nhĩ Mặc đại nhân, ta từ nhỏ đã sống ở Phân Lai vương quốc, đương nhiên cũng là người của Thần Thánh đồng minh, ta có thể cam đoan với ngài, chỉ cần Thần Thánh đồng minh không chủ động loại bỏ ta, ta tuyệt đối không phản bội lại Thần Thánh đồng minh. Vô luận là dùng cách nào để chiêu nạp , ta cũng sẽ không gia nhập đối phương.”

    “Ý ngươi là gì?”

    Cát Nhĩ Mặc nghi hoặc nhìn Lâm Lôi.

    Lâm Lôi tiếp tục nói: “Ý ta là, tạm thời không vội quyết định, ta phải được sự đồng ý của phụ thân ta, sau đó mới có thể nói cho các ngài sự lựa chọn của ta. Ta có thể cam đoan tuyệt đối không gia nhập bất kỳ nơi nào trong tứ đại đế quốc và Hắc Ám đồng minh.”

    Cát Nhĩ Mặc mỉm cười gật gật đầu: ”Phải, chuyện trọng yếu như vậy, ngươi nên thương lượng với cha ngươi một chút. Được, ta chờ câu trả lời của ngươi.”

    Nói xong Cát Nhĩ Mặc đứng lên, ba vị Bạch y tế tự và Mã Khố Tư ba người cũng đứng dậy. ”Cứ quyết định đi, ta cũng sẽ không quấy rầy, Quang Minh thần điện chúng ta có thành ý, đương nhiên cũng có đủ kiên nhẫn. Chỉ là hy vọng Lâm Lôi ngươi đừng khiến bọn ta phải chờ mười năm hay hai mươi năm, haha…” Cát Nhĩ Mặc cười nói.

    Lâm Lôi bốn người cũng đứng lên, đưa mắt nhìn mấy người Cát Nhĩ Mặc rời đi.

    Khi mấy người Quang Minh giáo đình đã rời đi, bốn huynh đệ mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Phù, vừa rồi thật là khẩn trương, còn không dám thở mạnh nữa.” Lôi Nặc thở phào nói.

    Kiều Trì cũng gật đầu: ”Vị Hồng y đại giáo chủ đó dù đối với chúng ta rất tốt, nhưng trong lòng ta vẫn có cảm giác bất an.”

    Da Lỗ cười rộ lên: ”Đó là điều tất nhiên, dù sao cũng là Hồng y đại giáo chủ, là một trong những người cầm quyền ở Thần Thánh đồng minh. À, lão tam, ngươi rốt cuộc nghĩ thế nào vậy? Quang Minh giáo đình không thể tốt với đối phương như vậy đâu, dù sao chúng ta cũng là người sống trên đất của Thần Thánh đồng minh, chịu sự khống chế của người ta a.”

    “Không vội, không vội.” Lâm Lôi cười đáp, ”Các ngươi đã thấy thế mạnh của họ thì cũng phải thấy được ưu thế của mình. Ta mặc dù không bằng đối phương, nhưng chỉ cần không gia nhập vào năm thế lực kia, Quang Minh giáo đình cũng sẽ không đụng đến ta. Dù ta nói cần phải thương lượng với phụ thân ta nhưng chỉ cần tạm thời ta không gặp ông ấy, không phải là có thể trì hoãn được một thời gian hay sao?”

    Nói xong Lâm Lôi nhìn về phía Da Lỗ: ”Da Lỗ, ta nhờ ngươi một việc.”

    “Cứ nói.” Da Lỗ nhìn lại hắn.

    Lâm Lôi thở dài:” Nói ra cũng thật xấu hổ. Ba Lỗ Khắc gia tộc chúng ta có một kiện bảo vật truyền thừa của gia tộc, là binh khí của tộc trưởng đời thứ nhất của chúng ta, đó là một thanh chiến đao tên là Đồ Lục. Hiện nay Đồ Lục chiến đao này đang nằm trong tay một đại quý tộc của Phân Lai vương quốc, ta hy vọng ngươi có thể giúp ta tìm hiểu xem, chiến đao Đồ Lục này rốt cuộc đang ở trong tay ai.”

    “Gia tộc truyền thừa chi bảo?” Chuyện này đương nhiên là tìm được, lão tam, ngươi có muốn ta giúp ngươi trực tiếp mang nó về không?”

    Da Lỗ trực tiếp hỏi.

    Lâm Lôi cười đáp: ”Da Lỗ lão đại, ngươi có thể giúp ta điều tra vậy là đủ rồi, hơn nữa bây giờ ta cũng không có thiếu nhiều kim tệ lắm.” Lâm Lôi không thích nợ người khác.

    Sáng sớm hai ngày sau.

    Trong phòng của Lâm Lôi, mặt đất bị phủ bởi một tầng hoàng sắc quang mang, tầng hoàng sắc quang mang này bao phủ trong phạm vi không lớn, đại khái chỉ xung quanh phạm vi khoảng trên dưới ba thước về. Chỉ cần bước vào phạm vi này một bước thì sẽ cảm thấy một cỗ trọng lực kinh người.

    Địa hệ ma pháp- Trọng lực thuật.

    Sau khi thực lực đạt tới thất cấp ma pháp sư, Trọng lực thuật của Lâm Lôi hiện tại so với trước đây đã mạnh hơn rất nhiều, trong điều kiện bình thường, lực hút là gấp bốn lần. Dưới tác dụng của tứ bội trọng lực, không chỉ thân thể, luôn cả mạch máu bên trong cũng phải chống đỡ trọng lực gấp bốn lần.

    Bản thân Lâm Lôi cũng không sử dụng Địa hệ ma pháp lực để triệt tiêu lực hút, mà là trục tiếp dùng thân thể chịu đựng lực hút kinh người này, lúc này hắn toàn thân đảo ngược, dựa vào hai ngón tay của tay phải, không ngừng rèn luyện chỉ lực và tí lực.

    “…Bảy trăm hai lăm, bảy trăm hai sáu.”

    “Tách, tách!” Mồ hôi từ trên trán Lâm Lôi rơi xuống mặt đất.

    Cửa phòng đột nhiên mở ra, Da Lỗ phấn khích tiến vào bên trong nói: ”À, lão tam, việc ngươi nhờ ta tìm hiểu về tình hình của chiến đao Đồ Lục, đã có tin tức.” Đang nói, Da Lỗ không cẩn thận bước vào giữa khu vực trọng lực.

    “Da Lỗ.” Lâm Lôi hai tay chống xuống, cả người vọt lên cực nhanh, trực tiếp kéo Da Lỗ ra từ trong phạm vi trọng lực.

    “Phù, phù.” Da Lỗ thở mạnh, kinh ngạc nhìn Lâm Lôi: ”Lão tam, ngươi lại bố trí Trọng lực thuật trong phòng? Ta mới trúng chiêu. Vừa rồi cảm giác thật là khó chịu, tim như bị ngừng đập một cách đột ngột vậy.”

    May là thời gian ngắn, nếu không thân thể Da Lỗ chắc chắc sẽ có chuyện.

    “Được rồi, Da Lỗ lão đại, ngươi không phải vừa nhắc tới chiến đao Đồ Lục sao?” Tâm tư Lâm Lôi bỗng trở nên vội vàng, truyền thừa gia tộc chi bảo này, phụ thân mình cả đời hi vọng lớn nhất là có thể mang bảo vật truyền từ hơn năm nghìn năm trước này trở về gia tộc.

    Da Lỗ thong thả gật đầu: ”Phải, ta vừa nhận được tin tức, chiến đao Đồ Lục của gia tộc ngươi đang ở trong tay của một gia tộc ở Phân Lai thành, gia tộc này tên là, tên là…” Da Lỗ cau mày, hắn không thể nhớ rõ tên của cái gia tộc đó.

    “Xin chào, lão tam, Da Lỗ lão đại, Mại Á tổng quán trưởng đến". Tiếng Lôi Nặc từ ngoài cửa vang lên.
     
  5. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 9: Bảng giá
    Trong khách sảnh.

    “Thật sự rất xin lỗi Mại Á quán trưởng.” Lâm Lôi khiêm tốn nói: ”Bức thạch điêu này, tạm thời ta không muốn đem đấu giá, cũng không muốn triển lãm, nhưng ta có thể cam đoan, nếu sau này ta muốn bán hoặc muốn triển lãm, khẳng định sẽ mời Phỗ Lỗ Khắc Tư hội quán hỗ trợ.”

    Mại Á quán trưởng đứng dựa vào một cây quải trượng, mỉm cười nhìn Lâm Lôi: ”Ồ, không cần phải bận tâm, ta lần này tới, việc muốn triển lãm tác phẩm của ngươi tại hội quán chúng ta chỉ là chuyện thứ yếu, chủ yếu là đến thăm thiên tài ngàn năm khó gặp trong giới thạch điêu chúng ta.”

    Lúc này, người phụ trách tửu điếm cũng đã bước đến.

    Ông ta cười cười tỏ ý xin lỗi Mại Á tổng quán trưởng, rồi sau đó nhìn về phía Lâm Lôi và Da Lỗ: ”Da Lỗ thiếu gia, Lâm Lôi thiếu gia, một đám người ngựa của Lai Nhân đế quốc đã tới bên ngoài tửu điếm, bọn họ muốn gặp Lâm Lôi thiếu gia.”

    “Ha ha.” Mại Á quán trưởng đứng dậy cười, ”Xem ra Lâm Lôi ngươi bây giờ nhiều việc quá, ta cũng không quấy rầy nữa, cáo từ trước.”

    Nói rồi Mại Á quán trưởng mang theo đám tùy tùng rời khỏi khách sảnh.

    Lâm Lôi nhìn người phụ trách tửu điếm: ”Xin ngươi hãy giúp ta ngăn cản, ta bây giờ không muốn gặp người của tứ đại đế quốc và Hắc Ám đồng minh.” Lâm Lôi cự tuyệt thẳng thừng hết thảy những người nào đến chiêu dụ hắn. Hắn hiểu rõ, nếu bây giờ hắn gặp người của tứ đại đế quốc hay Hắc Ám đồng minh, có thể khiến cho Quang Minh giáo đình vô cùng bất mãn.

    Dù kể cả khi gặp mặt mình không nhận lời với đối phương nhưng người của Quang Minh giáo đình hiện không có mặt tại hiện trường, bọn họ đương nhiên sẽ hoài nghi.

    Hơn nữa thế lực Quang Minh giáo đình, tại cả Ngọc Lan đại lục cũng rất mạnh, không hề yếu hơn bất kỳ đế quốc nào. Lâm Lôi cũng không cần thiết phải gia nhập đế quốc khác hay Hắc Ám đồng minh.

    Ba ngày sau, bên trong một chiếc xe ngựa đang hướng tới Phân Lai thành, trong xe chỉ có Lâm Lôi và Da Lỗ, còn Lôi Nặc và Kiều Trì tiếp tục ở lại học viện.

    “Lão tam, ngươi thật là thông minh a, hai,ba ngày nay cả tứ đại đế quốc và Hắc Ám đồng minh đột nhiên đều muốn gặp ngươi.” Da Lỗ cười nói, những người muốn gặp Lâm Lôi đều là những người phụ trách một ít sự vụ tại Thần Thánh đồng minh.

    Những người này đều không phải là nhân vật lớn, mới mười bảy tuổi mà đã là thất cấp song hệ ma pháp sư, tin tức này muốn truyền tới tứ đại đế quốc và Hắc Ám đồng minh, cũng cần một khoảng thời gian dài. Dù sao thì khoảng cách cũng quá xa xôi.

    Những người phụ trách của các thế lực tại Thần Thánh đồng minh đều là tự quyết định tới gặp Lâm Lôi.

    Đáng tiếc, đều bị hắn cự tuyệt từ ngoài cửa.

    “Da Lỗ, muốn lấy lại truyền thừa chi bảo Đồ Lục chiến đao của gia tộc Ba Lỗ Khắc chúng ta từ trong tay Lô Tạp Tư gia tộc có phải thật sự là rất khó đúng không?” Lâm Lôi lúc này xuất phát đi Phân Lai thành, cũng chính là vì chuyện này.

    Da Lỗ gật đầu: ”Phải, ta ngay từ đầu vốn nói với ngươi, không cần quá để ý đến gia tộc này, nhưng bây giờ xem ra, Lô Tạp Tư gia tộc này cũng thật không bình thường.”

    Lâm Lôi thong thả gật đầu.

    Mấy trăm năm trước đã thu được truyền thừa chi bảo của gia tộc mình, điều đó chí ít cũng chứng minh rằng gia tộc này không phải là một gia tộc mới nổi.

    “Lô Tạp Tư gia tộc cũng là một gia tộc tương đối lâu đời, có gần một ngàn năm lịch sử. Tại Phân Lai vương quốc, mặc dù tài phú chỉ có thể nói là bình thường, nhưng tầm ảnh hưởng tới các quý tộc khác là rất lớn. Cái chính là tộc trưởng của Lô Tạp Tư gia tộc, lão già này rất ngoan cố, hơn nữa lại cực kỳ thích sưu tầm. Truyền thừa chi bảo của gia tộc ngươi chính là vũ khí của Long huyết chiến sĩ đầu tiên. Mặc dù Long huyết chiến sĩ đã hơn một ngàn năm không xuất hiện nhưng vũ khí dù sao cũng có ý nghĩa phi phàm, hơn nữa vũ khí này của gia tộc ngươi giá trị tối thiểu cũng hơn mười vạn kim tệ.”

    “Thậm chí kể cả nếu có tiền, mà tộc trưởng Lô Tạp Tư gia tộc ngoan cố, sợ rằng cũng rất khó thành công.”

    Da Lỗ cảm thán nói.

    Với những người này, không phải cứ có kim tệ là hữu dụng.

    “Lâm Lôi, nếu ta nhờ nhị thúc hỗ trợ, sử dụng một chút quan hệ của thương hội chúng ta để gây cho lão già ngoan cố kia một chút áp lực, sự khó khăn có thể sẽ không còn quá lớn nữa.” Da Lỗ đề nghị.

    Lâm Lôi biết Da Lỗ có ý tốt, nhưng hắn thật sự không thích người khác hỗ trợ.

    “Ta trước tiên cứ thử xem đã, nếu thật sự không được, sau đó sẽ thỉnh Da Lỗ lão đại ngươi hỗ trợ.” Lâm Lôi cười nói.

    Đột nhiên hắn cảm thấy bên cạnh có một trận ba động, rồi sau đó thân thể nhỏ bé của Bối Bối lao ra. Bối Bối mở mắt tỉnh táo nhìn thoáng qua Da Lỗ rồi sau đó nhìn Lâm Lôi đồng thời dùng linh hồn trao đổi nói: ”Lão đại, xe ngựa tốc độ chậm quá, ta ngủ một giấc rồi mà sao còn chưa tới Phân Lai thành.”

    Lâm Lôi ôm lấy Bối Bối: ”Được rồi, đừng làm ồn, một lát nữa là tới thôi.”

    Đột nhiên…

    “A!” Mấy tiếng kêu thảm thiết vang lên, xe ngựa chợt đổ xuống.

    Ngồi trong xe, Lâm Lôi và Da Lỗ cũng cảm thấy xe ngựa rung lên, Da Lỗ mặt biến sắc: ”Không ổn.”

    “Mời Lâm Lôi và Da Lỗ thiếu gia ra đây một chút.” Bên ngoài truyền đến một đạo thanh âm chói tai.

    Lâm Lôi và Da Lỗ hai người nhìn nhau, đối phương có thể bao vây mà bọn họ không phát hiện, thực lực so với bọn hắn thật sự là mạnh hơn. Bọn họ cũng không hề phản kháng từ trong xe ngựa đi ra ngoài.

    Ra khỏi xe ngựa, Lâm Lôi và Da Lỗ biến sắc.

    Lúc này hai gã thất cấp chiến sĩ hộ vệ đã bị quẳng xuống, máu tươi còn lưu lại trên mặt đất. Cả tên mã phu cũng bị ngã lăn ra. Thất cấp chiến sĩ không kịp phản kháng đã bị giết chết, thực lực đối phương rõ ràng là vô cùng cường đại.

    “Da Lỗ, Lâm Lôi nhị vị thiếu gia, chúng ta không có ác ý. Chúng ta chỉ là muốn mời Lâm Lôi ngồi lại một chút mà thôi. Cho nên Da Lỗ thiếu gia, chúng ta tự nhiên sẽ không gây tổn thương cho ngươi.” Lúc này cách đó không xa có ba gã áo xanh đang đứng, gã nam tử cầm đầu có vết sẹo ở trên mặt mở miệng nói.

    Thất cấp chiến sĩ chết, Da Lỗ mặc dù tức giận nhưng không dám phát tác. Dù sao hắn cũng nhận ra sự chênh lệch về thực lực.

    Nam tử mặt sẹo cười nhìn Lâm Lôi: ”Lâm Lôi, ngươi đừng phản kháng, những kẻ dưới trướng ta đều có thể dễ dàng bắt được ngươi chứ đừng nói gì đến ta. Bây giờ ngươi phải ngoan ngoãn đi theo chúng ta, không biết ngươi có nguyện ý không? Hay là bắt chúng ta phải dùng đến vũ lực?”

    Lâm Lôi liếc mắt nhìn Da Lỗ bên cạnh, hắn không muốn làm liên lụy Da Lỗ.

    “Lão tam, đừng đi theo bọn họ.” Da Lỗ vội vàng nói.

    Lâm Lôi trong lòng hiểu được, ba cường giả này sợ rằng nếu không phải là Hắc Ám đồng minh thì cũng là tứ đại đế quốc, với thực lực của đối phương, dù chính mình cùng Bối Bối toàn lực xuất thủ cũng khó có thể thắng được. Huống chi, đối phương tìm mình, khẳng định là muốn mình gia nhập bọn họ, ít nhất sẽ không làm hại đến mình.

    “Được, ta đi với các ngươi.” Lâm Lôi gật đầu đáp.

    Vị nam tử mặt sẹo không khỏi bật cười: ”Vậy thì tốt rồi, Da Lỗ thiếu gia, hi vọng ngươi hãy quên sự tình vừa mới phát sinh đi.” Nói rồi y quay sang phía hai gã nam tử bên cạnh ra hiệu.

    Ha gã áo xanh nhanh chóng tiến đến bên người Lâm Lôi.

    “Đi thôi.” Nam tử mặt sẹo lên tiếng.

    Lâm Lôi liền ôm Bối Bối, dưới sự câu thúc của hai gã áo xanh, bắt đầu đi về phía đông nam.

    “Lão đại có muốn giết chết hai tên này không, hai tên bênh cạnh ngươi ta có thể dám chắc sẽ giết được, bất quá cái gã mặt sẹo kia, ta không có nắm chắc.” Bối Bối dùng linh hồn truyền âm nói.

    Lâm Lôi biết Bối Bối tri giác rất chuẩn.

    Hơn nữa hắn cũng suy đoán, bên cạnh mình e là hai tên bát cấp chiến sĩ, còn vị nam tử mặt sẹo cầm đầu kia có thể chính là cửu cấp cường giả. Có khả năng xuất động cùng lúc một cửu cấp cường giả và hai bát cấp cường giả không phải là việc mà một thế lực bình thường có thể làm được.

    “Bối Bối, đừng vọng động.” Lâm Lôi ngăn cản.

    “Bây giờ cao thủ sao lại nhiều như vậy?” Lâm Lôi trong lòng bất đắc dĩ.

    Đức Lâm Kha Ốc Đặc xuất hiện bên cạnh, cười cười nhìn Lâm Lôi: ”Ngươi hiện tại thân phận bât đồng, tiếp xúc với cao thủ tự nhiên cũng khác, ta đã sớm nói qua với ngươi, tại Ngọc Lan đại lục, đạt tơi thất cấp xem như đi vào cảnh giới cường giả. Tứ đại đế quốc ở bất kỳ đế quốc nào, Thánh vực cường giả có thể rất ít, có điều cửu cấp cường giả thì đều có hơn mười người, cho một người xuất động cũng không có vấn đề gì.”

    Một đế quốc hay một đồng minh đều có hàng trăm triệu người.

    Trong hàng trăm triệu người đó có hơn mười cửu cấp cường giả, không sai biệt lắm là cứ khoảng mấy ngàn vạn người mới có một cửu cấp cường giả. Kỳ thật cửu cấp cường giả cũng là rất hiếm thấy.

    “Bọn họ định đi đâu đây?” Lâm Lôi nghi hoặc hỏi Đức Lâm Kha Ốc Đặc.

    “Nếu ta đoán không sai, ba người này đến từ Hắc Ám đồng minh, cũng chính là Hắc Ám giáo đình. Bọn họ bây giờ muốn tiến vào Ma Thú sơn mạch, sau đó từ bên trong Ma Thú sơn mạch trực tiếp đi về phương nam tới phạm vi của Hắc Ám đồng minh.” Đức Lâm Kha Ốc Đặc tự tin trả lời.

    Lâm Lôi nghĩ nghĩ rồi cũng đồng ý.

    Tứ đại đế quốc, lưỡng đại đồng minh đều có quân đội nhưng đóng ở Ma Thú sơn mạch thì không có, dù sao đối với ma thú mà nói quân đội bình thường chỉ là thực vật.

    Ma Thú sơn mạch đối với chiến sĩ bình thường mà nói thì chính là một nơi nguy hiểm.

    Song với một cửu cấp cường giả và hai bát cấp cường giả mà nói căn bản chỉ là một con đường. Chỉ cần ba người không tiến vào vùng trung tâm của Ma Thú sơn mạch thì không có gì nguy hiểm.

    Tại nơi vừa xảy ra trận chiến đấu. Da Lỗ nhìn thoáng qua ba thi thể rồi thở dài một hơi, sau đó đành đi bộ tới Phân Lai thành. Khi hắn vừa rời đi, tại chỗ đó đột nhiên xuất hiện một hắc y nhân, y nhìn thoáng qua phương hướng Lâm Lôi bị câu thúc đưa đi, rồi lập tức rút từ trong người lấy ra một cây sáo màu đen đặc chế.

    “U!” một đạo thanh âm chói tai từ cây sáo đó phát ra.

    Đạo thanh âm này rất quái dị, cứ như thể là nếu có bốn người đứng dọc theo bốn phương hướng, thanh âm mà người đứng ở phía Phân Lai thành có thể nghe thấy so với người đứng ở hướng ngược lại còn lớn hơn gấp ngàn lần.

    Cây sáo này, cơ hồ tất cả thanh âm, âm ba đều giữ tại một phương, hơn nữa cây sáo này đưa tin cũng không dựa vào thanh âm, mà là dựa vào một loại chấn động đặc thù.

    Lâm Lôi ôm theo Bối Bối rất ngoan ngoãn đi theo ba người, ba gã cũng rất hài lòng với sự phối hợp của hắn.

    Nhưng khi bọn họ còn cách Ma Thú sơn mạch có hai, ba dặm, nam tử mặt sẹo chợt biến sắc.

    “Hây.” Nam tử mặt sẹo trong nháy mắt nhìn sang bên cạnh Lâm Lôi, rồi sau đó lạnh lùng quát, “Ra đi.”

    Cùng lúc xuất hiện sáu gã mặc hắc y bó sát người, nam tử mặt sẹo cũng không hề để ý, ngược lại ánh mắt lại tập trung tại phía xa xa, chỉ thấy một hắc bào lão giả, một bố y lão giả từ cách đó không xa cũng đang tiến tới.

    “Lâm Lôi là người của Thần Thánh đồng minh chúng ta, thế mà vị ‘Tài Quyết Giả’ (quan tòa) này của Hắc Ám giáo đình cũng dám cướp đoạt, có phải là không để Quang Minh giáo đình chúng ta vào mắt không?” Hắc bào lão giả thanh âm lạnh lùng nói.

    Nam tử mặt sẹo cười cười: ”Không ngờ rằng Phó tài phán trưởng ngươi lại tự thân xuất mã, còn mời cả một vị ‘Khổ Tu Giả’ tới, lại cả chư vị Tài phán ‘Chấp Sự’ nữa. Xem ra các ngươi rất coi trọng tên Lâm Lôi này.”

    Nam tử mặt thẹo mặc dù biết thực lực của đối phương rất mạnh mẽ, nhưng lại không chút lo lắng.

    “Ta chỉ là muốn mời Lâm Lôi đến Hắc Ám đồng minh của chúng ta du ngoạn mà thôi, nếu các ngươi ra tay ngăn trở, vậy thì thế này đi.” Nam tử mặt sẹo nhìn hắc bào lão giả:” Phó tài phán trưởng, ta cần một lời của ngươi, ta thả Lâm Lôi, ngươi cũng thả ta cùng hai tùy tùng, thế nào?”

    Hắc bào lão giả hiểu rất rõ, vị nam tử mặt thẹo trước mặt này chính là ‘Tài Quyết Giả’ của Hắc Ám giáo đình, thực lực cực mạnh, cho dù chính mình muốn giết cũng rất khó khăn. Bất quá vì biết trước nên đã mời một vị ‘Khổ Tu Giả’ từ thần điện tới, muốn giết đối phương cũng không khó.

    Nhưng… Lâm Lôi lại đang trong tay bọn chúng.

    “Được, ta lấy danh dự cam đoan, ngươi và hai kẻ dưới quyền có thể đi, nhưng phải để lại Lâm Lôi.” Hắc bào lão giả cũng không muốn cùng đối phương chém giết một trận.

    “Được, để ta đi.”

    Nam tử mặt thẹo hiển nhiên liền trực tiếp bỏ đi, đồng thời nhiệt tình lên tiếng kêu gọi Lâm Lôi: ”Lâm Lôi, nếu sau này có thời gian, có cơ hội, ngươi lúc nào cũng có thể đến Hắc Ám đồng minh của chúng ta. Ha ha… Hắc Ám đồng minh chúng ta luôn hoan nghênh ngươi.”

    Nói rối, nam tử mặt sẹo và hai gã tùy tùng đột nhiên tăng tốc, để lại ba đạo tàn ảnh, ba người cùng biến mất.
     
  6. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 10: Địa vị
    Lâm Lôi nhìn về phía nhóm người vừa cứu mình, cầm đầu là hắc bào lão giả cùng mấy người bên cạnh thực lực đều rất mạnh, nếu không vị ‘Tài Quyết Giả’ của Hắc Ám giáo đình đó sẽ chẳng đời nào chẳng đánh chẳng đập gì mà đã vội vàng chạy trối chết như vậy.

    Hắc bào lão giả cầm đầu tạo cho người ta có một cảm giác thật băng lãnh.

    “Phó tài quán trưởng? Quang Minh giáo đình truyền thừa bao nhiêu năm như vậy, chế độ cũng không hề thay đổi. Phó tài phán trưởng này thuộc Tông Giáo Phán Sở.” Tiếng Đức Lâm Kha Ốc Đặc vang lên trong đầu Lâm Lôi,” nhưng mà so ra, vị Khổ tu giả kia còn đáng sợ hơn nhiều.”

    Khổ tu giả?

    Lâm Lôi không khỏi hướng ánh mắt về phía vị ‘Khổ Tu Giả’.

    Vị lão giả mặc áo vải sợi đay, tóc dài, bước chân như ánh sáng kia bản thân có một loại hơi thở mộc mạc từ xa xưa, cứ mỗi lần 'Khổ Tu Giả' nhìn Lâm Lôi là lại khiến hắn có một loại cảm giác như gió xuân phơi phới ùa về.

    “Cường giả chân chính.” Lâm Lôi trong lòng thầm nghĩ.

    Vị hắc bào lão giả nhìn về phía Lâm Lôi, trên mặt xuất hiện một nụ cười hiếm thấy: ”Lâm Lôi, ngươi theo chúng ta về thánh đô, cùng quay về bọn người đó sẽ không dám quấy rầy nữa đâu.”

    Phân Lai thành, thánh đô của Thần Thánh đồng minh. Quang Minh giáo đình đặt trụ sở tại Phân Lai thành, không những ngoài sáng mà cả trong bóng tối lực lượng ẩn giấu đều là tuyệt đối kinh người. Vô luận là Hắc Ám giáo đình hay tứ đại đế quốc, sợ rằng đều không dám làm loạn tại thánh đô.

    Phía đông Phân Lai thành, trong một tòa phủ đệ ở Lục Diệp lộ, lúc này Lâm Lôi và Da Lỗ đang đứng ở phòng khách đàm luận sự tình có liên quan đến chiến đao Đồ lục.

    “Lão tam, ta đã phái người đi hỏi qua, tộc trưởng Lô Tạp Tư gia tộc căn bản không muốn bán chiến đao Đồ Lục, theo lời lão nói, gia tộc bọn họ căn bản không thiếu tiền.” Da Lỗ nhíu mày nói. ”Ta nghĩ, nếu ngươi muốn tự thân xuất mã thì nên chuẩn bị cho tốt. Đương nhiên điều kiện tiên quyết là bọn chúng phải biết thân phận của ngươi.”

    Ngọc Lan đại lục đệ nhị thiên tài ma pháp, tương lai thậm chí có thể trở thành Thánh vực ma đạo sư, nhân vật thiên tài như vậy, dù tộc trưởng Lô Tạp Tư gia tộc có ngoan cố đến mấy cũng sẽ phải nể mặt.

    “Tối hôm nay ta phải đi bái phỏng vị tộc trưởng Lô Tạp Tư gia tộc này một chút.” Lâm Lôi đối với chiến đao Đồ Lục là chuyện bắt buộc.

    Gia tộc truyền thừa chi bảo há lại có thể để lưu truyền bên ngoài? Huống chi, đó cũng là nguyện vọng lớn nhất của phụ thân cũng như tất cả các vị tiền bối của gia tộc.

    Lúc trước khi Lâm Lôi rời nhà đến Ân Tư Đặc ma pháp học viện, phụ thân từng nói bên tai rằng:

    “Lâm Lôi, hãy nhớ kỹ tâm nguyện của các bậc tiền bối trong gia tộc từ mấy trăm năm qua, nhớ kỹ sự sỉ nhục của Ba Lỗ Khắc gia tộc chúng ta!”

    “Con tốt nghiệp học viện ít nhất đã là lục cấp ma pháp sư, chỉ cần chịu khó tu luyện, trở thành thất cấp ma pháp sư cũng không khó. Hơn nữa con còn là song hệ ma pháp sư! Thất cấp song hệ ma pháp sư tại Phân Lai thành tuyệt đối là đại nhân vật, con khi đó có thể hoàn toàn nắm chắc đoạt về gia tộc truyền thừa chi bảo, nếu con không đoạt được về, ta dù có chết cũng sẽ không tha thứ cho con.”

    ……

    “Ta dù có chết cũng không tha thứ cho con.” Lời phụ thân tựa như một cái trùy nện trong lòng Lâm Lôi.

    Hắn không dám quên, chỉ cần có năng lực, không quản với bất cứ giá nào, mình đều phải đoạt chiến đao Đồ Lục về. Không chỉ vì gia tộc mà còn vì phụ thân mình.

    “Vô luận là như thế nào, nhất định phải đoạt trở về.” Lâm Lôi trong lòng đã có quyết định.

    Mềm không được, thì dùng cứng.

    Tất nhiên, gia tộc truyền thừa chi bảo Quang Minh chính đại đem về nếu có thể làm cho đối phương tự nguyện giao ra thì thật là tốt.

    “Lão đại, chúng ta trực tiếp hành động, có thể nhìn thấy kết quả.” Tiếng Bối Bối vang lên trong đầu Lâm Lôi.

    Lâm Lôi nhìn Bối Bối trên đùi mình, vỗ nhẹ vào đầu nó: “Ngươi không được làm nhộn lên.” Bối Bối không khỏi chun mũi, hừ một tiếng rồi lại nhắm mắt ngủ trên đùi Lâm Lôi.

    Ngay lúc đó bên ngoài có tiếng bước chân vang lên, một gã trung niên nhân mặc lam bào đi đến cung kính nói: ”Da lỗ thiếu gia, Khải Lợi Văn đại thần của Phân Lai vương quốc đang ở bên ngoài, hắn muốn gặp Lâm Lôi thiếu gia.”

    “Khải Lợi Văn là kẻ nào?” Da Lỗ nhướng mày hỏi.

    Bình thường bất kỳ đại thần của vương quốc nào, Da Lỗ cũng đều không thèm để ý tới.

    “Thiếu gia, trong khoảng thời gian này người không phải đang chú ý tới Lô Tạp Tư gia tộc hay sao, Khải Lợi Văn này cũng là một phần tử của Lô Tạp Tư gia tộc.” Lam bào trung niên nhân cười nói: ”Tộc trưởng Lô Tạp Tư gia tộc hiện nay là đại bá của Khải Lợi Văn.”

    Da Lỗ sáng mắt lên: ”Mau mời hắn vào đây.”

    “Lão tam, xem ra việc thu hồi truyền thừa chi bảo gia tộc của ngươi, sự khó khăn đã giảm đi không ít.” Da Lỗ mỉm cười nhìn Lâm Lôi.

    Lâm Lôi trong lòng cũng rất cao hứng.

    Hắn nhìn về phía cửa vào, một lát sau, chỉ thấy một nam tử tóc vàng quăn mỉm cười đi vào đại sảnh. Vừa thấy Lâm Lôi, Da lỗ hai người, nam tử tóc vàng quăn này lập tức khiêm tốn hành lễ: ”Khải Lợi Văn xin ra mắt Da Lỗ thiếu gia, Lâm Lôi thiếu gia.”

    “Khải Lợi Văn, ngài đến tìm huynh đệ ta có việc gì?” Da Lỗ thô lỗ trực tiếp hỏi.

    Khải Lợi Văn không hề để ý, mỉm cười đáp: ”Lần này ta đến, mang theo lời mời của bệ hạ đối với Lâm Lôi thiếu gia, không biết ngài có nguyện ý trở thành cung đình ma pháp sư của Phân Lai vương quốc không? Bệ hạ còn có thể phong cho ngài tước vị hầu tước, thậm chí còn có thể cấp cho ngài một lãnh địa lớn.”

    Lâm Lôi khẽ cười.

    Hắn nhớ rằng Hồng y đại giáo chủ của Quang Minh giáo đình từng đưa điều kiện cho hắn - có thể gia nhập bất kỳ vương quốc nào thuộc Thần Thánh đồng minh, thậm chí có thể trực tiếp được phong tước vị công tước. Chẳng cần làm gì cũng có thể hưởng thụ hết thảy.

    “Khải Lợi Văn, ta có thể nói cho ngươi biết, tại Ân Tư Đặc học viện, Hồng y đại giáo chủ đại nhân của Quang Minh giáo đình từng tự mình mời huynh đệ của ta, đưa ra điều kiện so với các ngươi còn cao hơn nhiều!” Da Lỗ chế nhạo.

    Khải Lợi Văn cười cười tiếp tục nói: ”Điều kiện có thể thương lượng được, ý bệ hạ là hy vọng Lâm Lôi thiếu gia có thể ở tại Phân Lai vương quốc của chúng ta.”

    Quyền lợi của sáu đại vương quốc trong Thần Thánh đồng minh cũng không giống nhau, nếu Phân Lai vương quốc có được sự ủng hộ của Lâm Lôi, sau này địa vị của Phân Lai vương quốc trong Thần Thánh đồng minh càng thêm được củng cố.”

    Dù sao…

    Quang Minh giáo đình có tư cách phế bỏ quốc vương của một nước, thậm chí có thể trực tiếp tiêu diệt cả một hoàng tộc. Quyền uy của giáo đình vượt xa hoàng quyền

    Vương tộc có một chỗ dựa cường đại cũng là rất trọng yếu.

    “Khải Lợi Văn.” Lâm Lôi rốt cục cũng mở miệng nói.

    Khải Lợi Văn lập tức khom người, tỏ bộ dạng kính cẩn lắng nghe.

    “Ngài là người của Lô Tạp Tư gia tộc?” Lâm Lôi trực tiếp chuyển đề tài.

    Khải Lợi Văn gật đầu, tự hào đáp: “Đúng vậy, tộc trưởng là đại bá của ta.”

    “Ta là người của Ba Lỗ Khắc gia tộc.” Lâm Lôi nhìn Khải Lợi Văn: ”Ba Lỗ Khắc gia tộc chúng ta có một truyền thừa chi bảo, tên là chiến đao Đồ Lục, song vào mấy trăm năm trước, chiến đao này đã rời khỏi gia tộc ta. Ta bây giờ hi vọng có thể thu hồi lại chiến đao Đồ Lục này, mà theo ta biết, truyền thừa chi bảo của gia tộc chúng ta hiện nay đang ở trong tay Lô Tạp Tư gia tộc các ngài.”

    Lâm Lôi nói đến đó thì không nói tiếp nữa.

    Khải Lợi Văn không khỏi cau mày.

    “Chiến đao Đồ Lục, vũ khí của Long huyết chiến sĩ đầu tiên?” Khải Lợi Văn nhìn Lâm Lôi.

    Lâm Lôi thong thả gật đầu.

    Khải Lợi Van trầm ngâm một lát rồi nói: ”Lâm Lôi thiếu gia, ta nói thật, quyền lớn nhất trong gia tộc là đại bá ta, mà đại bá cũng đã nhiều tuổi, cũng không đảm nhiệm chức vụ gì, sở thích lớn nhất của ông ấy là sưu tầm. Chiến đao Đồ Lục này là kiện bảo vật ông ấy thường xuyên cho người ngoài xem. Giá trị của nó gần trăm vạn kim tệ, tại gia tộc chúng ta cũng là một kiện bảo vật tối trân quý. Có thể nói, vật này là mệnh căn của đại bá ta, muốn ông ấy buông ra, thật sự là… quá khó khăn.”

    Lâm Lôi nhướng mày.

    Chiến đao Đồ Lục này lúc trước bán chỉ với giá có mười tám vạn kim tệ, mặc dù mấy trăm năm trước giá tri của kim tệ thấp hơn bây giờ không ít, nhưng nếu so ra, nhiều nhất cũng chỉ tương đương với gần bốn mươi vạn kim tệ bây giờ mà thôi. Mà đối phương nói một trăm vạn kim tệ.

    Xem ra…

    Sự sỉ nhục của gia tộc mình lúc trước đã bị bán quá rẻ.

    “Khải Lợi Văn, chiến đao Đồ Lục này là truyền thừa chi bảo của gia tộc chúng ta hơn năm ngàn năm trước, tầm quan trọng với gia tộc chúng ta ngài có thể tưởng tượng ra. Đối với người ngoài mà nói, nó chỉ là một kiện bảo vật sưu tầm,nhưng đối với gia tộc chúng ta mà nói, truyền thừa chi bảo gia tộc bị lưu lạc ở bên ngoài chính là một sự sỉ nhục.” Lâm Lôi sắc mặt trầm xuống.

    “Sự sỉ nhục này của gia tộc, ta nhất định phải rửa sạch, vì chiến đao Đồ Lục này ta sẽ không quản tới bất kỳ cái giá nào, ý của ta ngài có hiểu không?” Lâm Lôi nhìn chằm chằm vào Khải Lợi Văn.

    Khải Lợi Văn cũng đã cảm thấy không ổn.

    Lịch sử của Ba Lỗ Khắc gia tộc, y đương nhiên đã từng nghe qua, dù sao trong nhà y cũng có vật này.

    Đối với một gia tộc danh giá từng tung hoành cả đại lục, truyền thừa chi bảo có thể tưởng tượng được. Trước kia Ba Lỗ Khác gia tộc yếu nhược, bọn họ có thể không lo, nhưng hiện nay Lâm Lôi hoành không xuất thế…. Đừng nói là sau này, hiện tại Lâm Lôi muốn đối phó với gia tộc bọn họ cũng không khó.

    Chỉ cần Lâm Lôi nói với giáo đình một tiếng, hắn muốn đoạt lại chiến đao Đồ Lục, rửa sạch sự sỉ nhục của gia tộc, sợ rằng Lô Tạp Tư gia tộc sẽ phải phụng mệnh.

    Nhưng sự tình nếu liên quan đến giáo đình thì sẽ rất nghiêm trọng.

    “Lâm Lôi thiếu gia, ý của ngài ta đã hiểu.” Khải Lợi Văn trong lòng cảm thấy không ổn.

    Lâm Lôi mỉm cười nhìn Khải Lợi Văn: ”Hy vọng Lô Tạp Tư gia tộc các ngài hiểu được nỗi khổ của ta, ta thân là một phần tử của gia tộc, cũng không còn cách nào khác, Khải Lợi Văn, ngài cứ về trước đi, nói với đại bá ngài là tối nay ta sẽ tự mình đến bái phỏng.”

    “Lô Tạp Tư gia tộc chúng ta xin hoan nghênh Lâm Lôi thiếu gia đến.” Khải Lợi Văn trong lòng tự hỏi phải làm như nào để thuyết phục vị đại bá ngoan cố kia đây.

    Nhìn Khải Lợi Văn rời đi, trong lòng Lâm Lôi có một cảm giác cực tốt.

    Mặc dù bản thân mình còn chưa có chức vụ gì, nhưng với danh tiếng bên ngoài, chỉ nói với Khải Lợi Văn vài câu thôi đã khiến cho vị vương quốc đại thần này trong lòng hết sức lo âu. Hết thảy là bởi vì địa vị của chính mình, mà địa vị này bắt nguồn từ thực lực.

    ……

    Tối hôm đó,

    Phòng khách trong phủ đệ của Lô Tạp Tư gia tộc được bố trí rất có thẩm mỹ, mà trong khách sảnh hiện đang có đến mười mấy người, chẳng người nào là không có địa vị to lớn tại Phân Lai vương quốc. Những người này tước vị tối thiểu cũng là bá tước, mà bọn họ ở đây là để chờ Lâm Lôi.

    Lâm Lôi, ngôi sao mới nổi của Phân Lai vương quốc.

    Mặc dù hiện tại Lâm Lôi mới chỉ có mười bảy tuổi, chẳng hề có tước vị gì cả, song đã có thể khiến cho cả công tước vương quốc cũng không dám khinh thị.

    Dù sao thì với địa vị của những người này cũng chỉ có thể gây sóng gió tại Phân Lai vương quốc, còn Lâm Lôi thì sao? Nhân vật được cả tứ đại đế quốc, lưỡng đại đồng minh coi trọng, có khi hơn mười năm sau, Lâm Lôi còn trở thành Hồng y đại giáo chủ của giáo đình, địa vị so với vua một vương quốc còn cao hơn.

    Nhân dịp địa vị đối phương còn chưa quá cao, tạo mối quan hệ tốt, điều này là phi thường trọng yếu.

    Trong số mười mấy người này, duy chỉ có tộc trưởng Lô Tạp tư gia tộc Kiệt Bố hầu tước là trong lòng cảm thấy không thoải mái, ông ta mặc dù đã nhiều tuổi rồi, song sở thích lại chỉ có một, chính là vũ khí của Long huyết chiến sĩ đầu tiên, vốn vẫn khiến ông luôn ta cảm thấy tự hào.

    Nhưng… hôm nay tử tôn của đối phương lại tới đây, muốn thu hồi bảo vật này.

    “Lâm Lôi tiên sinh, mời.”

    “Da Lỗ tiên sinh, mời.”

    Tiếng của người hầu từ bên ngoài phòng khách truyền vào, nhất thời trong khách sảnh, hơn mười vị quý tộc đều nhìn ra ngoài cửa, dù trong lòng không thoải mái nhưng Kiệt Bố hầu tước vẫn phải tươi cười nghênh tiếp.

    Lâm Lôi lần đầu tiên được gọi là tiên sinh, trong lòng có chút không quen, mà hắn cũng đã trông thấy một vị lão giả tóc bạc cười cười bước đến, vô cùng khách khí nói: ”Rất hoan nghênh Lâm Lôi, Da Lỗ hai vị tới Lô Tạp Tư gia tộc, ta là tộc trưởng Kiệt Bố, thật cảm thất rất vinh hạnh.”

    Lâm Lôi trên mặt không khỏi lộ ra vẻ tươi cười.

    Sự tình xem ra có thể thực hiện được.
     
  7. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 11: Khuyết tiễn
    Trong phòng khách của Tạp Tư gia tộc, ánh nến rực sáng, các nàng thị nữ mỹ miều đang đưa thức ăn lên, mọi người nhiệt tình nâng cốc, đàm luận một cách lễ mạo.

    Lâm Lôi từ nhỏ đã được giáo dục trong môi trường quý tộc, đối với quy củ cũng hiểu rất rõ, mặc dù ngoài mặt vẫn lễ mạo đàm luận với đám quý tộc này nhưng trong lòng cảm thấy khá buồn chán.

    “Bá Nạp công tước, xin cứ tự nhiên.”

    Lâm Lôi nói với Bá Nạp công tước rồi bước tới phía Kiệt Bố hầu tước, tộc trưởng Tạp Tư tộc. Kiệt Bố hầu tước trông thấy Lâm Lôi đi tới, thì hiểu rằng chuyện về chiến đao ‘Đồ Lục’ đã không thể giấu được nữa rồi.

    Lâm Lôi và Kiệt Bố hầu tước cùng nhau đi tới chỗ ngồi bên cạnh phòng khách.

    “Kiệt Bố hầu tước, ý định của ta khi đến đây chắc là cháu người đã nói lại với người rồi.” Lâm Lôi khiêm tốn nói.

    Kiệt Bố hầu tước khẽ thở dài: “Lâm Lôi, ta đã già rồi, thực sự không muốn từ bỏ vật sưu tầm này a.”

    “Kiệt Bố hầu tước, Ba Lỗ Khắc gia tộc của ta đã có hơn năm nghìn năm lịch sử, ta thật là vinh dự khi được là con em của gia tộc. này Thế nhưng tài sản truyền đời của gia tộc, truyền thừa chi bảo chiến đao ‘Đồ Lục’ lại bị thất lạc. Ta có thể khẳng định với ngài rằng, gia tộc chúng ta vì chiến đao ‘Đồ Lục’ đã phải nỗ lực không ngừng. Bản thân ta từ nhỏ tới giờ cũng chăm chỉ tu luyện, nguyên nhân phần lớn cũng là vì kiện truyền thừa chi bảo này.”

    Mặc dù giọng nói của Lâm Lôi vẫn tương đối bình tĩnh, nhưng ẩn ý ‘Tình Thế Bắt Buộc” cũng rất rõ ràng.

    “Ta hiểu, ta hiểu.” Kiệt Bố hầu tước cố gắng thể hiện vẻ mặt tươi cười.

    Đối với truyền thừa chi bảo của gia tộc, hiển nhiên đối phương rất muốn thu về. Kiệt Bố hầu tước đương nhiên hiểu, nếu ông ta kiên quyết không trả lại chiến đao ‘Đồ Lục’, Tạp Tư gia tộc sẽ chọc giận vị thanh niên thiên tài mười bảy tuổi này.

    Ông ta hiểu rất rõ tầm ảnh hưởng của hắn.

    Chưa nói tới Quang Minh giáo đình, ngay cả Đạo Sâm thương hội cũng có thể dễ dàng hủy diệt Tạp Tư gia tộc.

    “Lâm Lôi, chiến đao ‘Đồ Lục’ đích thực là một vật quý giá phi thường. Đã từng có người trả giá trăm vạn kim tệ, ta cũng không bán.” Kiệt Bố hầu tước chuyển hướng sang vấn đề tiền bạc, “Tạp Tư gia tộc chúng ta mặc dù cũng rất lâu đời, song tài phú thực ra cũng không nhiều.”

    Lâm Lôi đối với việc này cũng tương đối rành mạch, dựa theo điều tra của Da Lỗ, Tạp Tư gia tộc mặc dù xưa nay ảnh hưởng tại Phân Lai vương quốc là rất lớn nhưng về tài phú thì còn xa mới bằng Đức Bố Tư gia tộc của Tạp Lam.

    Đối với một gia tộc không giàu có, việc từ bỏ một bảo vật trị giá trăm vạn kim tệ, thật có phần không thể tưởng được.

    “Tiền bạc?” Lâm Lôi trong lòng khẽ thở phào một hơi.

    Nếu là về vấn đề tiền bạc thì cũng không khó giải quyết.

    “Kiệt Bố hầu tước, trước kia các người cũng là dùng kim tệ để mua chiến đao ‘Đồ Lục’. Hôm nay, ta đương nhiên cũng phải bỏ ra một số tiền tương xứng để làm hài lòng các người. Đương nhiên, ta cũng hy vọng Kiệt Bố hầu tước người không tham lam như sư tử a. Ha ha!” Lâm Lôi vừa cười vừa nói.

    Kiệt Bố hầu tước trên mặt nở nụ cười.

    Dù sao thì chiến đao ‘Đồ Lục’ cũng phải đưa cho đối phương, ít nhất cũng phải thu về một ít kim tệ chứ.

    “Lâm Lôi, ngươi đối với Tạp Tư gia tộc chúng ta chân thành như thế, chúng ta đương nhiên phải nể mặt ngươi rồi. Chiến đao ‘Đồ Lục’ này mặc dù có giá trị lên tới trăm vạn kim tệ, nhưng chỉ cần ngươi đưa ra sáu mươi vạn thì có thể mang nó về.” Kiệt Bố hầu tước sảng khoái nói.

    Sáu mươi vạn kim tệ?

    So với giá trị của chiến đao ‘Đồ Lục’ thì quả thật là không đắt.

    Chỉ có điều, với thu nhập từ thạch điêu hiện nay của Lâm Lôi, tổng cộng cũng chỉ có hai mươi mấy vạn. Mặc dù còn mang theo rất nhiều ma tinh hạch từ Ma Thú sơn mạch về, thế nhưng giá trị phỏng chừng cũng chỉ khoảng mười mấy vạn nữa mà thôi. Tổng vào cũng vẫn chưa đủ.

    Đương nhiên, trên người Lâm Lôi vẫn còn có vật có giá trị -

    Lam tâm thảo và ma tinh hạch của Thánh vực Tử văn hắc hùng.

    Đối với Lam tâm thảo, Lâm Lôi còn giữ hơn trăm gốc, mỗi gốc giá trị có lẽ vào khoảng vài vạn kim tệ, mà ma tinh hạch của Thánh vực ma thú thì càng không cần phải nói. Đó chính là loại chí bảo vô giá, còn cao hơn giá trị của ma tinh hạch cửu cấp rất nhiều.

    Trong quá khứ, sách vở đã từng ghi lại, cửu cấp ma tinh hạch được định giá vào khoảng năm trăm vạn kim tệ. Trên thực tế, cực phẩm cửu cấp ma tinh hạch phải có giá trị tới xấp xỉ nghìn vạn.

    Bởi vậy, với Thánh vực ma tinh hạch, e rằng có ra giá một ức kim tệ cũng không mua được.

    Bảo vật vô giá!

    Lâm Lôi đương nhiên sẽ không xuất Thánh vực ma tinh hạch này ra. Mà Lam tâm thảo đối với Long huyết chiến sĩ gia tộc cũng rất trọng yếu, thêm được cây nào quý cây ấy.

    Thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’!

    Lâm Lôi đột nhiên nghĩ đến vật này. Đối với ‘Mộng Tỉnh’ thạch điêu, cảm tình của hắn có phần khá là phức tạp. Thậm chí hắn còn không thèm nhìn đến nó nên đã để cho Da Lỗ bảo quản.

    “Bán thôi!” Trong lòng hắn thầm quyết định, đáy lòng chợt nghĩ – “Không biết nếu Ngải Lệ Tư mà nhìn thấy bức thạch điêu này thì nàng sẽ nghĩ gì nhỉ?”

    Lâm Lôi bèn hỏi Đức Lâm Kha Ốc Đặc.

    “Lâm Lôi, bức ‘Mộng Tỉnh’ thạch điêu này bán đi cũng tốt.” Đức Lâm Kha Ốc Đặc trả lời, “Bản thân ngươi cũng không muốn nhìn thấy nó, nếu mang theo người, nhất định sẽ khiến ngươi thường xuyên nghĩ tới nó. Tốt hơn hết là bán nó đi. Hơn nữa… coi như là để cho ‘Bình Đao Lưu Phái’ do ta sáng lập có cơ hội dương danh đi.”

    Lâm Lôi mỉm cười.

    “Kiệt Bố hầu tước, người hãy yên tâm, ta sẽ nhanh chóng mang sáu mươi vạn kim tệ tới. Ta hy vọng trong khoảng thời gian này, người không đem ‘Đồ Lục’ chiến đao bán cho người khác.” Lâm Lôi thành thật đề nghị.

    Kiệt Bố hầu tước liền đáp: “Lâm Lôi, ngươi có thể yên tâm, người khác có ra giá hai trăm vạn kim tệ ta cũng không bán.”

    Nếu không phải vì thân phận của Lâm Lôi thì làm sao Kiệt Bố hầu tước nguyện ý bán bảo vật này đi được?

    Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, trong văn phòng của Áo Tư Thác Ni.

    “Cái gì, ngươi đồng ý bán bức thạch điêu này?” Áo Tư Thác Ni ánh mắt vừa tràn ngập kinh ngạc vừa mừng muốn phát điên.

    Lâm Lôi thong thả gật đầu, Da Lỗ đứng bên cạnh cũng bất đắc dĩ liếc mắt nhìn hắn.

    Da Lỗ và Lâm Lôi cùng nhau trưởng thành từ khi còn nhỏ, đối với tính cách của Lâm Lôi, hắn vô cùng rõ ràng. Lâm Lôi đối với người vô cùng coi trọng tình nghĩa, đồng thời cũng không thích mắc nợ người khác. Hắn vốn là đang định cho Lâm Lôi vay hơn mười vạn kim tệ.

    Theo như Lâm Lôi nói: “Thạch điêu Mộng Tỉnh này, ta cũng không muốn nhìn thấy, bán đi thì tốt hơn.”

    Da Lỗ trong lòng cũng nghĩ, nếu bán Mộng Tỉnh thạch điêu ra ngoài, danh tiếng của Lâm Lôi nhất định sẽ được truyền bá rộng rãi, địa vị cũng lên theo như thuyền lên theo nước. Đây cũng là một đại hảo sự, cho nên…

    Hắn cũng không kiên trì ý định cho Lâm Lôi mượn tiền nữa.

    “Tốt lắm, tốt lắm.”Áo Tư Thác Ni kích động nói, “Lâm Lôi ngươi cứ yên tâm, thạch điêu này của ngươi, hội quán chúng ta khẳng định sẽ không thu một đồng phí thủ tục.”

    “Ta muốn trong vòng bảy ngày phải bán được nó để lấy tiền.” Lâm Lôi trực tiếp đề xuất yêu cầu.

    Áo Tư Thác Ni tự tin nói: “Ngươi cứ yên tâm, kể từ ngày mai, Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán chúng ta sẽ sắp xếp một cuộc triển lãm trong năm ngày, còn đem tin tức về Mộng Tỉnh thạch điêu này đưa tới từng vị phú hào. Ngày thứ bảy, chúng ta sẽ công khai đấu giá.”

    Lâm Lôi gật đầu.

    “Da Lỗ lão đại, chúng ta đi thôi.” Sau khi chính thức giao Mộng Tỉnh thạch điêu cho Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, Lâm Lôi tựa hồ cảm thấy trong lòng thiếu thiếu cái gì đó, nhưng hắn cũng cảm thấy tâm hồn thư thái hơn một chút.

    Đại sảnh Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán.

    Chu Nặc bá tước hầu như sáng nào cũng đến đây một chuyến, trước tiên hân thưởng các tác phẩm được trưng bày trong sảnh phổ thông, sau đó tiến vào thưởng thức các tác phẩm trong cao thủ triển lãm và đại sư triển lãm. Hôm nay, khi ông ta đương bước vào hội quán thì bỗng phát hiện…

    “Quái, tại sao trong đại sư triển lãm lại có nhiều người tụ tập như vậy?” Trong lòng Chu Nặc bá tước có chút kỳ quái.

    Trong đại sư triển lãm, xưa nay vẫn chỉ có một vài món vật được đem ra triển lãm. Thời gian đã lâu, tự nhiên cũng ít khách muốn vào xem. Trừ phi là có vị đại sư nào mới sáng tạo ra tác phẩm mới thì trong đó mới có một chút náo nhiệt.

    “Chẳng lẽ có đại sư đưa ra tác phẩm mới?” Chu Nặc bá tước trong lòng chợt khẩn trương, lập tức hướng đại sư triển lãm đi tới.

    Bây giờ mới hơn tám giờ sáng, thông thường thì trong Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán người rất ít, tuy nhiên, trong đại sư triển lãm hiện đã tụ tập hơn mười người. Tất cả đều đang kinh ngạc ngắm nhìn vật đang được trưng bày ở trung tâm sảnh.

    Bên cạnh kiển triển lãm vật phẩm này còn có mười tám chiến sĩ cường đại đứng bảo hộ.

    “Hấp dẫn đến thế ư? Đây là tác phẩm mới của vị đại sư nào vậy?” Chu Nặc bá tước tiến lên, cẩn thận ngắm nghía.

    Con mắt ông ta lập tức trợn tròn, nhìn chằm chằm vào khối đại hình thạch điêu trước mắt. Trong thoáng chốc, Chu Nặc bá tước tựa hồ như nhìn thấy được năm người sống với sợ hãi, yêu thương, khả ái thẹn thùng, kiều mỵ động người, lạnh lùng như băng, năm loại sắc thái.

    Ông ta đắm chìm trong cảm giác kỳ diệu này mãi một lúc sau mới tỉnh lại được.

    “Thần tác, đúng là tông sư tác phẩm.” Chu Nặc bá tước đứng bật dậy, trong lòng kinh hô.

    Chu Nặc bá tước đã có hơn trăm năm giám định vật phẩm. Ông ta tự nhiên nhận ra được điểm gây chấn động tâm hồn của thạch điêu này. Khi cẩn thận quan sát, thẩm giám lại tác phẩm, mắt Chu Nặc bá tước tự nhiên sáng rực: “Phong cách điêu khắc này chẳng phải là của vị thiên tài của Ân Tư Đặc ma pháp học viện Lâm Lôi sao?”

    Chỉ từ phong cách thực hiện, Chu Nặc bá tước đã có thể phán đoán được tác giả của nó là ai.

    Ông ta đối với Lâm Lôi rất là quen thuộc, ba tác phẩm đầu tiên của Lâm Lôi bán ở Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán chính là do ông ta mua. Sau đó, tác phẩm của Lâm Lôi liền được đặt ở cao thủ triển thính, mỗi kiện trị giá lên tới xấp xỉ sáu nghìn kim tệ.

    Thiên tài của Ân Tư Đặc ma pháp học viện bây giờ mới có hơn mười bảy tuổi thôi.

    Chỉ trong lần đầu tiên giao dịch, Chu Nặc bá tước đã kiếm lời hơn một vạn kim tệ, đương nhiên ông ta đối với Lâm Lôi này rất là chú ý.

    “Quả nhiên là hắn.” Chu Nặc bá tước nhìn lại phía dưới bên trái của thạch điêu, phát hiện có hai chữ Lâm Lôi.

    Thêm vào đó, phía bên kia thạch điêu cũng có một bảng đề giới thiệu về Lâm Lôi.

    “Tác giả thạch điêu này là Lâm Lôi, mười bảy tuổi, tốt nghiệp Ân Tư Đặc ma pháp học viện. Lâm Lôi mới mười bảy tuổi đã là thất cấp song hệ ma pháp sư, là thiên tài ma pháp số một tại Ngọc Lan đại lục hiện nay. Tính trong toàn bộ hơn vạn năm lịch sử của Ngọc Lan đại lục cũng là thiên tài ma pháp đứng thứ hai.”

    “Tuy nhiên, Lâm Lôi không chỉ đạt được thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực ma pháp, trong lĩnh vực thạch điêu, thành tựu của ngài còn lớn hơn. Mộng Tỉnh thạch điêu này có linh hồn của một tác phẩm của bậc tông sư. Đặc biệt, vì là một kiện thạch điêu khổng lồ, nó càng trở nên vô giá. Hơn nữa, tác phẩm của ngài lại còn được gắn mác của một siêu cấp ma pháp thiên tài năm nay mới có 17 tuổi, giá trị của Mộng Tỉnh thạch điêu này hiển nhiên là có thể tưởng tượng được.”

    “Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán chúng ta rất lấy làm vinh hạnh, dưới sự ủy nhiệm của Lâm Lôi, đem tác phẩm này triển lãm trong vòng năm ngày, vào ngày 21 tháng 4, cũng là thời điển kết thúc triển lãm, Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán sẽ tiến hành đấu giá công khai.”

    Chu Nặc bá tước xem xong bảng giới thiệu, đã hiểu được chuyện này.

    Quý tộc, phú hào Ngọc Lan đại lục chắc chắn sẽ vô cùng chấn dộng đây.” Chu Nặc bá tước rất rõ ràng, tác phẩm loại này tuyệt không phải dành cho loại người như ông ta.

    “Thất cấp song hệ ma pháp sư? Mười bảy tuổi?” Xem bảng giới thiệu mà trong lòng Chu Nặc bá tước cũng cảm thán không thôi.

    Đồng thời, đối với vị Lâm Lôi này, ông ta lại càng thêm khâm phục.

    Một người có thể đạt tới thành tựu như thế ở cả hai lĩnh vực, tuyệt đối là đáng khâm phục.

    “Kiện thạch điêu này về mặt đẳng cấp cũng đã đạt tới tông sư tác phẩm. Đặc biệt tác giả của nó lại là một người mới có mười bảy tuổi, lại là thiên tài đệ nhị trong toàn lịch sử Ngọc Lan đại lục. Xem ra, cái giá sẽ rất cao đây.” Trong đáy lòng, Chu Nặc bá tước đã có dự tính sẵn.

    “Tháng tư ngày 21!” Chu Nặc bá tước vô cùng chờ mong ngày này.

    Thời gian dần trôi, bên trong ‘Đại Sư Triển Lãm’ càng lúc càng đông người, không ít trong số đó là những siêu cấp phú hào đã nhanh chóng biết được sự tình mà đến.

    Trong văn phòng của Áo Tư Thác Ni.

    “Xin hãy bẩm cáo tới Duy Nhĩ Đức bệ hạ, trong chuyện này ta thật tình không thể làm chủ, nếu bệ hạ thật sự muốn sở hữu thạch điêu này, xin hãy đến tham gia đấu giá vào ngày 21.” Áo Tư Thác Đi đưa một vị sứ thần của một quốc vương đi ra.

    Sau khi sứ thần đã ra đi, mặt ông ta liền trầm xuống.

    “Nói đùa hả? Chỉ ra giá có một trăm vạn kim tệ đã đòi trực tiếp mua luôn thạch điêu này, thật sự là nằm mơ. Ngày hôm qua, quốc vương Phân Lai vương quốc Khắc Lai Đức bệ hạ còn phái người đến ra giá ba trăm vạn kim tệ đó!”

    Triễn lãm qua gần ba ngày, đã có hơn mười đại nhân vật muốn chiếm tiên cơ, mua trước thạch điêu này.

    “Ngày hai mươi mốt tới, chỉ sợ sẽ có một cái giá trên trời chính thức xuất hiện.” Áo Tư Thác Ni thầm nghĩ.
     
  8. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 12: Phẫn nộ
    Trong hoa viên của Đức Bố Tư gia tộc, Ngải Lệ Tư và Tạp Lam đang cùng ngồi thảo luận.

    “Ngải Lệ Tư.” Trên mặt Tạp Lam tràn đầy niềm hưng phấn, “Ta đã bàn với phụ thân rồi, chúng ta sẽ đính hôn vào ngày 18 tháng 6, ngày tổ chức đại hôn lễ sẽ là ngày 1 tháng 1 sang năm. Chính là ngày ‘Ngọc Lan tiết’ đó.”

    Ngải Lệ Tư cũng cười rất tươi.

    “Năm sau chính là năm thứ 10000 Ngọc Lan lịch đó. Hôn lễ chúng ta cử hành vào ‘Ngọc Lan tiết’ của năm thứ 10000 Ngọc Lan lịch, thật sự là… quá mỹ diệu.” Ngải Lệ Tư nở nụ cười vui vẻ.

    Nhìn nụ cười trên mặt của nàng, Tạp Lam trong lòng rất thỏa mãn.

    “Ngải Lệ Tư, muội hãy nhanh nhanh thương lượng với phụ thân muội, lập danh sách khách mời của nhà muội đưa cho ta, để ta nhanh chóng an bài.” Tạp Lam thúc giục.

    “Vâng.” Ngải Lệ Tư gật đầu khẽ đáp.

    Tạp Lam đưa tay vuốt tóc nàng, trong lòng lại càng thêm phần đắc ý.

    Tuy vậy, khi nghĩ đến khốn cảnh gia tộc mình đang gặp phải, Tạp Lam liền có chút tư lự. Từ sau khi hắn và Ngải Lệ Tư có quan hệ đặc biệt đến giờ, gia tộc Đức Bố Tư đã phải gánh chịu sự công kích mạnh mẽ liên tục chưa từng có từ Đạo Sâm thương hội.

    Để có được sự huy hoàng ngày nay, Đức Bố Tư gia tộc không thể tách rời khỏi Đạo Sâm thương hội được.

    Dù vậy, tháng mười hai năm ngoái, Đạo Sâm thương hội đã tuyên bố không hợp tác với Đức Bố Tư gia tộc nữa. Hơn nữa, sẽ đem các loại giao dịch tại Phân Lai vương quốc cũng hợp tác với các gia tộc khác, để cho gia tộc này thế chỗ Đức Bố Tư gia tộc.

    Thêm nữa…

    Không chỉ có thế, Đạo Sâm thương hội còn liên tục chèn ép Đức Bố Tư gia tộc, làm cho các cơ sở kinh doanh của Đức Bố Tư gia tộc ở khắp nới liên tục chịu tổn thất.

    “Đạo Sâm thương hội này tại sao lại áp bức gia tộc chúng ta như thế? Chúng ta đâu có chọc giận họ?” Tạp Lam trong lòng tràn ngập phiền não. Thân là người kế thừa của gia tộc, Tạp Lam đương nhiên vô cùng chú ý tới vấn đề này.

    Cũng bởi vì sự kiện này phát sinh ngay sau khi hắn và Ngải Lệ Tư công khai sự tình của mình đã làm cho trong số các tộc nhân không ít người cho rằng Ngải Lệ Tư chính là ngôi sao tai họa.

    Nếu không, tại sao Đạo Sâm thương hội đã hợp tác với họ nhiều năm như vậy, nay lại bỏ rơi họ?

    May mắn là trong nhiều năm qua, Đức Bố Tư gia tộc đã tích lũy được rất nhiều tài sản, mặc dù hiện tại tổn thất lớn như vậy, gia tộc vẫn còn giữ lại được vốn căn bản. Nhưng Đức Bố Tư gia tộc cũng biết rằng, không hiểu được rõ nguyên nhân Đạo Sâm thương hội chèn ép họ thì công việc buôn bán của gia tộc sẽ chẳng còn chút hy vọng nào nữa.

    Chẳng có ai nguyện ý vì bọn họ mà đắc tội với Đạo Sâm thương hội khổng lồ này cả.

    Vì vậy, Đức Bố Tư gia tộc bọn họ chỉ còn cách tìm đường khác.

    Lắc đầu, đem những chuyện phiền não giấu kín trong lòng, Tạp Lam mỉm cười nhìn Ngải Lệ Tư: “Ngải Lệ Tư, nghe nói ngày hôm qua Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán mới triển lãm một kiện thạch điêu tác phẩm rất phi thường, đồn rằng có thể so sánh với tông sư tác phẩm. Người đi xem rất nhiều, chúng ta có nên đi xem không?”

    Ngải Lệ Tư cũng đang thấy nhàm chán: “Hay đó!”

    Tạp Lam và Ngải Lệ Tư cùng đi trên xe ngựa, tới Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán.

    “Thạch điêu này nghe nói là rất khác thường. Hai ngày qua, ta vì bận chuẩn bị việc tổ chức lễ đính hôn và đại hôn lễ của chúng ta nên chưa kịp đưa muội đến xem.” Tạp Lam xuống xe trước rồi nắm tay Ngải Lệ Tư, dìu nàng xuống.

    Ngải Lệ Tư và Tạp Lam hai người sóng vai nhau đi vào Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán.

    “Tạp Lam đại ca, huynh xem, người thật là đông!” Ngải Lệ Tư hai mắt tỏa sáng, chỉ về phía trước.

    Sâu trong Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, tại ‘Đại Sư Triển Lãm’, người xem đông nghịt. Tuy nhiên, trong đó lại hết sức trật tự, cứ mỗi người đi ra lại có một người đi vào. Mỗi người được phép dừng lại thưởng lãm khoảng ba phút.

    Sau ba phút, khán giả tại ‘Đại Sư Triển Lãm’ phải rời đi đều muốn quay lại để xem lại…

    “Được rồi, xếp hàng lại đi!”

    “Hàng dài quá!” Tạp Lam trong lòng kinh ngạc, hắn chưa từng thấy Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán lại đông người đến như thế.

    Tạp Lam cùng với Ngải Lệ Tư cũng xếp hàng theo đúng quy củ. Hai người xếp hàng chừng hai mươi phút thì đến lượt tiến vào ‘Đại Sư Triển Lãm’. Cả một nhóm người đông đúc tiến vào trong sảnh, hướng tới phía trước mà đi.

    Đương nhiên Ngải Lệ Tư và Tạp Lam cũng tò mò tiến tới.

    Khi Ngải Lệ Tư nhìn thấy thạch điêu, cả người như cứng lại, sững sờ nhìn thạch điêu to lớn trước mắt. Thạch điêu này tạc năm mỹ nhân, mỗi người đều hàm chứa phong thái đặc thù.

    Người khác thì đắm chìm trong ý nghĩa hàm ẩn của Mộng Tỉnh thạch điêu.

    Nhưng Ngải Lệ Tư nhìn thấy thạch điêu thì không khỏi nhớ đến cảnh ngày xưa mình còn ở bên Lâm Lôi.

    Lần đầu tiên, trong lúc nàng đang tuyệt vọng, Lâm Lôi lại như thiên thần giáng xuống.

    Là ở ban công đó, hai người trốn phía dưới, hàn huyên cả một đêm.



    Cảnh xưa hiện về khiến Ngải Lệ Tư cảm thấy như ngây ngốc. Nàng thật sự không ngờ, thạch điêu đạt tới tiêu chuẩn tông sư, hấp dẫn bao nhiêu người như vậy lại có nguyên mẫu chính là mình.

    “Lâm, Lâm Lôi…” Ngải Lệ Tư tâm tình phút chốc trở nên phức tạp đến cực điểm.

    Nàng quay sang xem bảng giới thiệu.

    “Tác giả thạch điêu này là Lâm Lôi, mười bảy tuổi, tốt nghiệp Ân Tư Đặc ma pháp học viện. Lâm Lôi mới mười bảy tuổi đã là thất cấp song hệ ma pháp sư, là thiên tài ma pháp số một tại Ngọc Lan đại lục hiện nay. Tính trong toàn bộ hơn vạn năm lịch sử của Ngọc Lan đại lục cũng là thiên tài ma pháp đứng thứ hai.”

    “Tuy nhiên, Lâm Lôi không chỉ đạt được thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực ma pháp, trong lĩnh vực thạch điêu, thành tựu của ngài còn lớn hơn. Mộng Tỉnh thạch điêu này…”

    Nhãn của thạch điêu đã làm cho Ngải Lệ Tư chấn động tuyệt đối.

    “Là Lâm Lôi, chính là Lâm Lôi.” Ngải Lệ Tư sững sờ nhìn bảng giới thiệu, “Thất cấp song hệ ma pháp sư? Nhưng, nhưng năm ngoái hắn mới chỉ là một pháp sư bình thường thôi mà?”

    Ngải Lệ Tư không biết rằng, trước khi chia tay với nàng, Lâm Lôi đã là lục cấp song hệ ma pháp sư, chỉ là hắn không có cơ hội nói với nàng mà thôi.

    “Mông Tỉnh, thạch điêu này gọi là Mộng Tỉnh.” Ngải Lệ Tư nhìn thạch điêu chạm khắc năm hình người này, nhận ra ẩn ý tuyệt tình của Lâm Lôi. Nàng đột nhiên hiểu được tại sao Lâm Lôi lại đặt cái tên này cho thạch điêu.

    “Mộng, tỉnh ư?” Ngải Lệ Tư cảm thấy đầu ốc rối loạn.

    Trong lòng nàng, người nam nhân đầu tiên này, Lâm Lôi, đúng là luôn có vị trí. Vì vậy, khi phát hiện Lâm Lôi đặt tên thạch điêu này là Mộng Tỉnh, nàng chợt cảm thấy trong lòng phảng phất có chút mất mát.

    Loại cảm giác này rất khó chấp nhận.

    Ngải Lệ Tư bây giờ mới chợt để ý đến Tạp Lam ở bên cạnh, sắc mặt hắn đích thực là cực kỳ khó coi, hai nắm đấm siết chặt, gân xanh nổi gồ lên, nét mặt thật đáng sợ. Từ mắt hắn lấp lóe quang mang nhìn chằm chằm về phía thạch điêu.

    “Tạp Lam đại ca.” Ngải Lệ Tư lo lắng gọi.

    Tạp Lam hoàn toàn không để ý đến Ngải Lệ Tư.

    “Lâm Lôi, ngươi, ngươi thật là quá đáng rồi.” Tạp Lam trong lòng nổi lên lửa giận vô biên. Trước kia cảm nhận của Tạp Lam đối với Lâm Lôi cũng không xấu lắm, trong đáy lòng hắn còn có chút coi thường Lâm Lôi. Hắn cho rằng dù Lâm Lôi có cố gắng đến đâu cũng không thể so sánh được với gia tộc của mình.

    Dù sao thì nhà hắn cũng có chỗ dựa là Đạo Sâm thương hội hùng mạnh.

    Nhưng bây giờ mới được bao lâu? Mới hơn năm tháng thôi.

    Đức Bố Tư gia tộc nhà hắn đã bị Đạo Sâm thương hội bỏ rơi. Còn Lâm Lôi? Hoành không xuất thế, mới mười bảy tuổi đã là thất cấp song hệ pháp sư, còn được xưng là thiên tài đệ nhất hiện tại của Ngọc Lan đại lục.

    Ngay cả trong toàn bộ lịch sử Ngọc Lan đại lục ghi lại cũng chỉ có một người vượt trội hơn hắn a.

    “Mới mười bảy tuổi đã là thất cấp song hệ ma pháp sư, đồng thời lại có thể so sánh với thạch điêu tông sư ư?” Tạp Lam cảm thấy có chút bất lực.

    Đối phương thật quá vĩ đại.

    Đồng thời, trong tâm Tạp Lam là lửa giận vô bờ.

    Bởi vì nguyên mẫu của thạch điêu này chính là vị hôn thê của hắn.

    “Này, mọi người xem, có phải người phụ nữ trên thạch điêu trông rất giống với vị này không?” Một thanh âm chợt vang lên trong ‘Đại Sư Triển Lãm’, mấy chục ánh mắt trong sảnh lập tức đổ dồn về phía Ngải Lệ Tư, tiếng bàn luận liền vang lên khắp nơi.

    Năng lực điêu khắc thạch điêu của Lâm Lôi thật quá cao, đã đem toàn bộ thần vận phát huy lên.

    Khán giả khi nhìn thấy Ngải Lệ Tư liền cảm thấy cô gái trước mắt này cùng với người trong thạch điêu rất có thể là một. Ánh mắt, chiếc mũi thẳng này, thật là giống.

    “Tiểu thư, xin hỏi người và Lâm Lôi đại sư có quan hệ gì vậy?” Một người tóc muối tiêu có lẽ đã hơn bảy mươi tuổi quay sang Ngải Lệ Tư dò hỏi.

    Trong thạch điêu kỹ nghệ, thành tựu cao hơn thì là thầy.

    Kỹ nghệ của Lâm Lôi đã làm cho đám người từng nghiên cứu về thạch điêu trên mười năm đến cả trăm năm này phải bội phục, xưng là đại sư chính là xuất phát từ nội tâm. Dưới con mắt của vị lão giả đã nghiên cứu thạch điêu cả trăm năm này, tự nhiên có thể nhận ra rằng người phụ nữ trong thạch điêu có lẽ có chút quan hệ tình cảm rắc rối với Lâm Lôi đại sư.

    Ngải Lệ Tư hơi xấu hổ, nhìn sang phía Tạp Lam ở bên cạnh.

    “Ô, Tạp Lam, ngươi cũng đến đây sao?” Vị lão giả nhìn về phía Tạp Lam, đã già đến mức thành tinh, lão tự nhiên nhìn ra Tạp Lam và Ngải Lệ Tư có quan hệ, “Tạp Lam, vị tiểu thư này là ai?”

    Mặc dù đáy lòng đầy bất mãn, Tạp Lam vẫn khiêm tốn khom người đáp: “Bá Nạp công tước, đây là Ngải Lệ Tư tiểu thư, là hôn thê của vãn bối.”

    “Hôn thê?” Bá Nạp công tước trầm ngâm nhìn Tạp Lam và Ngải Lệ Tư, cười cười rồi không nói gì nữa.

    Tạp Lam kéo Ngải Lệ Tư nhanh chóng ra khỏi đại sảnh rồi hối hả quay về phủ đệ Đức Bố Tư gia tộc.

    Tộc trưởng gia tộc Đức Bố Tư, phụ thân của Tạp Lam, Bá Nạp Đức nhìn con với vẻ không thể tin nổi: “Cái gì? Con nói là nguyên mẫu của tác phẩm đang triển lãm tại Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán chính là Ngải Lệ Tư ư?”

    Bá Nạp Đức tương đối sủng ái nhi tử của mình.

    Khi con trai nói rằng nhất định phải cưới Ngải Lệ Tư, Bá Nạp Đức cũng không hề ngăn cản. Chỉ là sau khi nhi tử của hắn với Ngải Lệ Tư xác định quan hệ được vài ngày, Đạo Sâm thương hội đã vô duyên vô cớ từ bỏ Đức Bố Tư gia tộc. Đối với chuyện này, Bá Nạp Đức vẫn cố tìm kiếm lãnh đạo của Đạo Sâm thương hội để nói chuyện.

    Mấy tháng gần đây, Bá Nạp Đức luôn bận bịu với sự tình này. Thậm chí hôm qua Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán tiến hành triển lãm tác phẩm mới, hôm nay ông ta vẫn chưa qua xem.

    “Ngải Lệ Tư, nguyên mẫu vốn là Ngải Lệ Tư?” Bá Nạp Đức sắc mặt trở nên khó coi.

    Tạp Lam gật đầu: “Đúng là như vậy, thưa phụ thân. Bây giờ con và Ngải Lệ Tư còn chưa có đính hôn, một khi đã đính hôn rồi, đa số quý tộc môn nhân tại Thánh đô đều sẽ biết Ngải Lệ Tư, lúc đó, kiện thạch điêu Mộng Tỉnh của Lâm Lôi sẽ là trò cười lớn nhất của gia tộc chúng ta.

    Bá Nạp Đức trầm ngâm một lát rồi nhíu mày nhìn Tạp Lam hỏi: “Nghiêm trọng đến thế ư? Thạch điêu này đối với chúng ta có gì là xấu hổ?”

    “Phụ thân, Lâm Lôi và Ngải Lệ Tư ngày xưa, có một đoạn quan hệ…” Tạp Lam bối rối nói, “Mà kiện thạch điêu này chính là nói về chuyện giữa hắn và Ngải Lệ Tư.”

    Bá Nạp Đức không nói thêm gì nữa, nhíu mày suy nghĩ.

    Một lúc sau, ông ta nhìn Tạp Lam nói: “Tạp Lam, nếu ta bảo con bỏ Ngải Lệ Tư, con có nguyện ý không?” Tạp Lam kiên quyết lắc đầu, dù sao hắn năm nay cũng đã mười tám tuổi rồi.

    Bá Nạp Đức khẽ gật đầu: “Chuyện với Ngải Lệ Tư, con cứ yên tâm, chuyện này phụ thân sẽ giải quyết, con không cần để ý tới.”

    Tạp Lam gật gật đầu, đột nhiên cắn răng nhìn phụ thân mình nói: “Phụ thân, con và Ngải Lệ Tư có quan hệ như vậy, chắc chắn Lâm Lôi sẽ vô cùng bất mãn. Hơn nữa tiềm lực của Lâm Lôi hiện nay là rất lớn, con nghĩ, liệu chúng ta có biện pháp nào trừ khử hắn không?”
     
  9. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 13: Lão giáp quan
    “Giết Lâm Lôi?” Bá Nạp Đức ngạc nhiên nhìn nhi tử của mình, “Tạp Lam, vì sao con muốn giết Lâm Lôi? Hắn chỉ là một thạch điêu đại sư, đối với Đức Bố Tư gia tộc chúng ta thì có ảnh hưởng gì?”

    Việc Lâm Lôi trở thành thất cấp song hệ ma phấp sư, tại Thánh đô Phân Lai thành vẫn chưa truyền ra, hơn nữa trong khoảng thời gian này, Bá Nạp Đức bận bịu lo lắng cho vấn đề của gia tộc, cho nên ông ta căn bản là không biết tin tức này.

    Tạp Lam gật đầu: “Phụ thân, Lâm Lôi năm nay mới mười bảy tuổi mà đã tạo ra được một thạch điêu tầm cỡ tông sư. Quan trọng nhất là hắn hiện nay chính là thiên tài ma pháp đệ nhất của Ngọc Lan đại lục, ngay cả trong toàn bộ lịch sử thì cũng là đệ nhị. Bởi vì dù mới hơn 17 tuổi, hắn đã là thất cấp song hệ ma pháp sư rồi.”

    “Mười bảy tuổi đã là thất cấp song hệ ma pháp sư?”

    Bá Nạp Đức hít một hơi khí lạnh, trực giác của ông ta báo rằng Lâm Lôi đích thực là có uy hiếp đối với gia tộc.

    “Lâm Lôi này không thể lưu lại được.” Bá Nạp Đức nói.

    Nghe cha mình nói như vậy, trên mặt Tạp Lam nở nụ cười. Song Bá Nạp Đức trong chốc lát liền nhíu mày: “Không được, thiên tài đệ nhị trong lịch sử, thành tựu sau này khẳng định thập phần kinh người. Loại nhân vật này, Quang Minh giáo đình, Hắc Ám giáo đình, tứ đại đế quốc làm sao chịu buông tha được. Nói không chừng, hiện tại hắn đã có quan hệ với Quang Minh giáo đình rồi.”

    “Tạp Lam, Lâm Lôi này không thể giết được.” Bá Nạp Đức trịnh trọng nhìn Tạp Lam nói.

    “Phụ thân, hắn hiện tại chẳng qua mới chỉ là một thất cấp song hệ ma pháp sư thôi.” Tạp Lam vội vàng nói, đột nhiên hạ giọng, “Phụ thân, chúng ta cũng không cần trực tiếp động thủ giết Lâm Lôi, có thể bỏ tiền thuê người mà, cũng giống như lúc trước giết vị đại thần trong cung đình kia vậy.

    Bá Nạp Đức trầm ngâm một lát: “Tạp Lam, sự tình này con không cần liên quan tới nữa, mọi việc để cho ta xử lý.”

    Thấy Bá Nạp Đức không nói là sẽ giết Lâm Lôi hay không, đáy lòng Tạp Lam cảm thấy phiền não, khó mà ổn định tư tưởng được.

    Đêm tối, Bá Nạp Đức đi tới một tòa tửu điếm đã được đặt sẵn gian phòng giữa. Trong căn phòng hoa lệ này, có một vị lão đầu râu bạc đang ngồi.

    “Bá Nạp Đức tiên sinh.” Lão đầu râu bạc trông thấy Bá Nạp Đức liền hớn hở chào hỏi.

    Bá Nạp Đức gật đầu: “Thứ Đao tiên sinh, lần này tới gặp ông là có hai việc muốn nhờ.”

    “Lão khách quen cứ nói.” Lão nhân râu bạc vẫn hớn hở như trước.

    Bá Nạp Đức liền nói thẳng: “Hai chuyện này. Thứ nhất, ta muốn ngươi phá hoại tác phẩm đang được triển lãm ở Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, Mộng Tỉnh.” Bá Nạp Đức cũng hiểu rằng muốn lấy trộm Mộng Tỉnh từ Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán cơ hồ là hoàn toàn không thể.

    Nếu chỉ là phá hỏng, hì sẽ dễ hơn nhiều.

    “Phá hỏng thạch điêu Mộng Tỉnh?” Lão đầu râu bạc ngẩn ra.

    “Sao cơ? ‘Quân Đao’ tổ chức của các ngươi cũng không làm nổi nhiệm vụ này ư?”

    Tứ đại tổ chức sát thủ của Ngọc Lan đại lục đều có nét độc đáo riêng, ‘Quân Đao’ tổ chức này thực lực vô cùng cường hãn. Chỉ cần có đủ kim tệ, thậm chí đến Hồng Y đại giáo chủ cũng dám ám sát.

    Đương nhiên, ám sát Thánh vực cường giả khó khăn sẽ là rất lớn.

    “Khó sao? Các người mà cũng sợ Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán à?” Bá Nạp Đức có chút nghi hoặc.

    “Không. Chúng ta đương nhiên là không quan tâm đến Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán. Ngươi trước hết hãy nói về công việc tiếp theo đã.” Lão đầu râu bạc đáp.

    Công việc của tổ chức sát thủ vốn đã là đắc tội người ta. Đến Quang Minh giáo đình bọn họ còn dám đắc tội, vậy thì còn có cái gì mà không dám làm cơ chứ?

    Bá Nạp Đức nghi hoặc: “Việc thứ hai, ta hy vọng các ngươi có thể giết chết Lâm Lôi.”

    Lão đầu râu bạc rốt cục cũng nở nụ cười bất đắc dĩ, quay về phía Bá Nạp Đức lắc đầu: “Bá Nạp Đức tiên sinh, xin thứ lỗi, chúng ta không thể nhận hai nhiệm vụ của ngươi, rất là xin lỗi.”

    “Không nhận?” Bá Nạp Đức đứng bật dậy nhìn lão đầu râu bạc với vẻ không thể tin nổi, “Thứ Đao tiên sinh, ta biết thực lực của các ngươi, từ khi nào các ngươi đến một nhiệm vụ nhỏ bé như thế mà cũng không dám tiếp nhận vậy?” Bá Nạp Đức căn bản là không thể tin nổi lần này mình đến đây lại không được tích sự gì.

    Tại sao đối phương đến loại nhân vật như đại thần của tứ đại đế quốc hay Hồng y đại giáo chủ đều dám giết mà lại không dám ám sát Lâm Lôi?

    “Không phải là không dám, mà là chúng ta không muốn tiếp nhận nhiệm vụ này, còn về nguyên nhân, chúng ta bất tất phải trả lời ngươi.” Lão đầu râu bạc lạnh giọng.

    Bá Nạp Đức vội vàng xuất ra vẻ mặt tươi cười: “Thứ Đao tiên sinh, xin lỗi. Nếu các ngươi đã không muốn nhận nhiệm vụ này, ta đành phải cáo từ thôi.”

    Lão đầu râu bạc gật đầu.

    Đợi đến khi Bá Nạp Đức đã rời đi, lão đầu râu bạc chậm rãi đứng lên, tự nhủ: “Tên Bá Nạp Đức này, nhiệm vụ gì của hắn cũng bất hảo, chẳng những hủy kiện thạch điêu, lại còn muốn giết Lâm Lôi. Ta phải bẩm báo lại sự tình này với lão Giáo quan, hôm nay cự tuyệt hai nhiệm vụ này, lão Giáo quan chắc sẽ thập phần cao hứng.”

    Lão đầu râu bạc này, trong tổ chức Quân Đao mang cấp bậc Nguyên lão.

    Tuy nhiên, do đã cao tuổi, ông ta cũng không thực hiện nhiệm vụ, bình thường chỉ ở tại Phân Lai siêu cấp đại thành này hưởng phúc, thỉnh thoảng tiếp một vài quý tộc phú hào.

    Vị ‘Lão Giáo Quan’ của ông ta trong ‘Quân Đao’ tổ chức cũng thuộc loại nhân vật truyền kì, ngay cả thủ lĩnh hiện nay của Quân Đao cũng phải lễ phép mà xưng một tiếng ‘Giáo Quan’ khi nhìn thấy ông ta. Trong cái tổ chức Quân Đao này, e rằng chẳng một ai có địa vị cao hơn ông ta cả.

    Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, ngày triển lãm thứ tư của thạch điêu Mộng Tỉnh.

    Trong Đại sư triển lãm đang xảy ra một việc rất quái dị, dựa theo quy củ của Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, khách nhân trong sảnh sau ba phút là phải rời đi nhường chỗ cho một nhóm khách mới. Nếu muốn quay lại thì phải xếp hàng từ đầu.

    Tuy vậy, hiện tại có một vị khách đã đứng trong sảnh gần hai giờ mà vẫn không chịu ra ngoài. Hoàn toàn không giống với quy củ chút nào cả.

    Vị khách này trông khoảng ba, bốn mươi tuổi, mặc một bộ trường bao rộng thùng thình, hai tay giấu trong tay áo dài khoanh trước ngực, mái tóc dài xõa tung tùy ý, đang nhìn ngắm Mộng Tỉnh thạch điêu với vẻ rất cao hứng.

    Trong lúc này, mấy hộ vệ cao thủ đứng trước thạch điêu khẽ bàn luận về nam tử tóc đen này.

    “Không hiểu người này có quan hệ gì với Áo Tư Thác Ni tiên sinh mà lại nhắc chúng ta không bắt buộc ông ta đi ra nhỉ. Đã ở lại trong sảnh lâu như vậy rồi, thật là vi phạm quy củ quá.”

    “Đừng nghĩ nhiều nữa, chúng ta tập trung mà bảo vệ cho tốt thạch điêu đi.”

    “Sợ cái gì? Hội quán đã bố trí quanh thạch điêu một ma pháp trận, muốn cướp thạch điêu này đi ư? Căn bản là không có khả năng. Thạch điêu này lớn như vậy, ai có thể dưới mắt hội quán mà cướp nó đi?”

    Các hộ vệ thạch điêu tâm tình vốn là rất nhẹ nhõm.

    Dù sao thì muốn cướp đi thạch điêu này là vô cùng khó khăn, mà phá hỏng nó thì đâu có lợi gì, ai lại làm như vậy?

    “Ồ, thạch điêu này hay thật. Thật là thú vị.” Nam nhân ba bốn mươi tuổi kia nhíu mày, chăm chú nhìn thạch điêu rồi nhìn sang bên tấm thiếp giới thiệu. “Đứa nhỏ thiên tài mười bảy tuổi này, thật là khiến cho người ta muốn gặp mặt a.”

    Thời gian trôi qua, khách nhân trong sảnh liên tục thay đổi từng nhóm, lại từng nhóm..

    Vậy mà nam nhân này vẫn đứng tại chỗ, chăm chú thưởng thức Mộng Tỉnh thạch điêu.

    “Đường tạc liền lạc, văn ngân rõ ràng dứt khoát, không có chút ngập ngừng.” Trên mặt nam nhân có chút say mê, “Thật sự là mê người. Lại còn nữ tử này, thần vận phong thái đều hiện cả lên, thậm chí còn hấp dẫn hơn cả người thật.”

    Trong Đại sư triển lãm lại có thêm một nhóm khách nhân.

    Không ít người đã xếp hàng nhiều lần, vào xem đi xem lại. Đối với loại tác phẩm cấp bậc tông sư này, những người yêu thích thạch điêu ngắm cả ngày cũng không thấy chán.

    “Hết giờ, nhóm tiếp theo!” Nhân viên Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán hô lớn, nhất thời khách nhân trong sảnh đều theo quy củ mà đi ra theo một cửa khác. Từ hàng ngũ, một nhóm người khác tiến lên, trong lúc này, tại sảnh có chút hỗn loạn…

    “Ầm!... Ầm!... Ầm…”

    Mấy tiếng nổ lớn liên tục vang lên, cả sảnh trong phút chốc bị bao phủ trong một tầng khói mờ. Khách nhân nhất thời hỗn loạn, sợ hãi hét lớn, tiếng mắng chửi phẫn nộ vang lên.

    Nhóm hộ vệ liền cảm thấy khẩn trương.

    “Không ổn!” Đám hộ vệ vừa quan sát tình hình, lập tức biết rằng đã có chuyện gì phát sinh.

    Nam nhân mặc trường bào kia nhướng mày, không nhịn được thóa mạ một tiếng, mắt liền nhìn về phía trước thấy bốn bóng người đang đang lao rất nhanh về phía Mộng Tỉnh thạch điêu.

    Ngay khi bốn người này lao tới, mấy người hộ vệ đã rút vũ khí ra, đồng thời không ít cao thủ của Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán đang âm thầm tiến tới. Nếu để tác phẩm trong Đại sư triển lãm bị phá hủy thì là chuyện rất lớn.

    “Vù!”

    Trong bốn thân ảnh có một bóng màu trắng vô cùng quỷ dị, chỉ khẽ lách mình là đã tránh được sự ngăn cản của các hộ vệ. Trong tay hắn liền xuất hiện một cái trủy thủ màu đen, trực tiếp hướng về phía bức thạch điêu.

    Với lực công kích lớn như vậy, lẽ thường khi trủy thủ chạm vào thạch điêu thì nó sẽ vỡ nát.

    “Bùm!” Phía trước Mộng Tỉnh thạch điêu bỗng nổi lên một màn hào quang lững lờ, trủy thủ mặc dù đã đâm vào màn hào quang song không thể gây tổn hại được gì.

    “Quang chi thủ hộ?” thân ảnh màu trắng khẽ lẩm bẩm, sau đó chỉ thấy ngoài mặt lưỡi trủy thủ xuất hiện màu đỏ tươi, cây trủy thủ lại hung hăng đâm tới tầng hào quang kia. Một tiếng ‘Keng’ vang lên, màn hào quang hộ vệ này lập tức bị đánh tan.

    “Không hay rồi!” Đám hộ vệ hoảng hốt, phòng ngự ma pháp của thất cấp Quang minh hệ pháp sư cũng có thể phá dễ dàng, đã vậy, do chung quanh quá hỗn loạn, mặc dù hội quán có rất nhiều cao thủ lại không thể tới kịp.

    Hơn nữa, mấy người hộ vệ này lại bị ba người còn lại trong đám người kia chặn lại.

    Nam nhân mặc trường bào từ đầu đến giờ không hề động đậy, lúc này ánh mắt đột nhiên bỗng trở nên sắc bén.

    “Chíu!”

    Một âm thanh rất khẽ vang lên, bóng người màu trắng đứng khựng lại rồi sau đó “Roẹt!” một tiếng, cả người đã bị phân làm hai mảnh. Ngay cả ba người đang đứng chặn trước đám hộ vệ cũng bị cắt đôi người, chắc chắn là đã chết.

    Một lát sau, Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán đã khôi phục lại trạng thái bình tĩnh, nam nhân mặc trường bào rộng thùng thình kia cũng từ tốn rời khỏi hội quán. Bên một cỗ xe ngựa đang dừng phía bên ngoài Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán có một người đang đứng.

    Chính là vị lão nhân lúc trước đã được cha của Tạp Lam là Bá Nạp Đức xưng là “Thứ Đao tiên sinh”.

    Lão nhân đầu bạc này đi tới cạnh nam nhân trông như chỉ ba, bốn mươi tuổi trước mặt, cung kính thấp giọng gọi: “Lão giáo quan.”

    “Ừ, lần này người làm rất tốt.” Nam nhân này cười cười khen ngợi rồi tỏ vẻ bất mãn hạ giọng nói, “Không ngờ Huyết Mai Hoa cũng xuống cấp đến mức thế này, chẳng lẽ chúng không biết phá hư một vật phẩm nghệ thuật trân quý như thế này là tội lớn đến thế nào sao?”

    Huyết Mai Hoa cùng với Quân Đao đều là một trong bốn tổ chức sát thủ lớn.

    “Lão giáo quan, hôm nay chúng ta đi đâu?” Thứ Đao tiên sinh hỏi.

    Nam nhân nghĩ ngợi một chút rồi nói: “Đã một, hai năm rồi ta chưa có đến Bích Thủy thiên đường, lâu nay toàn là cô nương ở nơi ấy đến chỗ ta a, lần này… ta tự mình đến đó, cùng vài cô nương tuổi trẻ ở cùng một chỗ, trái tim ta có thể trẻ trung hơn nữa a, ha ha…” Nói xong, nam nhân cười lớn.

    “Rõ, thưa lão giáo quan.” Lão nhân đầu bạc cung kính nói, Thứ Đao tiên sinh luôn thắc mắc rằng vị lão giáo quan này rốtt cuộc đã bao nhiêu tuổi rồi. Bởi vì vị lão giáo quan này, huấn luyện người cho tổ chức Quân Đao, nhóm người của Thứ Đao tiên sinh chính là nhóm cuối cùng.

    Bởi vậy, có lẽ thành viên của nhóm sát thủ đầu tiên, phỏng chừng cho dù có bị chết mất người nào thì chắc cũng chỉ là do tuổi tác mà thôi.

    “Nghĩ ngợi gì thế? Nhanh lên một chút.” Từ xe ngựa truyền ra thanh âm của vị nam nhân nọ.

    Thứ Đao tiên sinh lập tức lên xe, quất ngựa đi về hướng Bích Thủy thiên đường.
     
  10. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 14: Phách mại
    Giữa thư phòng của tộc trưởng Đức Bố Tư gia tộc Bá Nạp Đức.

    “Cái gì? Thất bại rồi?” Bá Nạp Đức nhìn nữ tử mặc hồng bào trước mặt. “Thất bại rồi? Các ngươi chẳng lẽ không thể tiếp tục? Tổ chức Huyết Mai Hoa của các ngươi lẽ nào lại dễ dàng từ bỏ đến vậy?”

    Bá Nạp Đức vô cùng bất mãn.

    Hắn định mời Quân Đao tổ chức song bị cự tuyệt, đến khi mời tổ chức ‘Huyết Mai Hoa’ thì tổ chức này lại chỉ đáp ứng việc phá hỏng thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’. Về phần giết chết Lâm Lôi, Huyết Mai Hoa tổ chức ra giá rất cao, cũng tương đương với giá để giết chết một vị Hồng y đại giáo chủ. Với cái giá như thế, Đức Bố Tư gia tộc không thể kham nổi.

    Theo như lời tổ chức này nói, giết chết Lâm Lôi thì cũng tương đương với việc đắc tội cùng Quang Minh giáo đình, đồng thời còn đắc tội với cả Sâm Thương hội.

    Còn có một điểm nữa.

    Lâm Lôi hiện tại đã là một thạch điêu đại sư. Thạch điêu đại sư có địa vị vô cùng cao, rất nhiều người có địa vị đều rất khâm phục vị đại sư này. Giết chết Lâm Lôi cũng chính là giết chết một vị thạch điêu đại sư. Như vậy mà nói sẽ có không ít người đem lòng thù hận đối với Huyết Mai Hoa tổ chức.

    Cho nên cái giá để giết chết Lâm Lôi cũng phải tương đương với giá để giết một Hồng y đại giáo chủ.

    “Nhiệm vụ này chúng ta không thể tiếp nhận, thù lao ngươi trả chúng ta cũng sẽ hoàn lại toàn bộ.” Hồng bào nữ tử nghiêm mặt nói.

    “Có thể cho ta biết nguyên nhân được không?” Bá Nạp Đức có phần không hiểu.

    Nếu chỉ phá hỏng 1 bức thạch điêu thì cũng không quá khó khăn a, sao lại mới chỉ thất bại có một lần mà đã vội từ bỏ?

    “Nếu nói cho ngươi biết nguyên nhân thì thù lao ngươi trả cũng sẽ không hoàn lại nữa, ngươi có nguyện ý không?” Hồng bào nữ tử lạnh nhạt đáp.

    Một tổ chức sát thủ cũng có thể coi như 1 tổ chức tình báo, bọn họ cũng buôn bán các tin tức tình báo.

    “Có thể.” Là tộc trưởng của Đức Bố Tư gia tộc, Bá Nạp Đức chính là rất hào khí.

    Hồng bào nữ tử nhẹ nhàng nói: “Ta có thể nói cho ngươi. Trong số những người thích bức thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ đó có một người mà tổ chức chúng ta rất không muốn đắc tội. Nhân vật này cũng không phải là người mà gia tộc Đức Bố Tư của các ngươi có thể đắc tội được.”

    “Tốt lắm. Thông tin đã báo cáo xong.” Hồng bào nữ tử mỉm cười, sau đó trực tiếp rời đi.

    Bá Nạp Đức điên không chịu nổi.

    Hồng bào nữ tử ngay cả thân phận của kẻ không dám đắc tội này cũng không nhắc tới. Bất quá, Bá Nạp Đức cũng hiểu được, một nhân vật có thể khiến cho ‘Huyết Mai Hoa’ kiêng kỵ đến thế dám chắc là không tầm thường. Cái giá để tìm hiểu thông tin về nhân vật này chắc chắn sẽ cao đến mức không tưởng.

    Ngọc Lan lịch ngày 21/4/9999. Giữa gian phòng chuyên dụng để đấu giá của Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán.

    Phòng đấu giá này tổng cộng có 3 tầng. Tầng thứ 1 là các chỗ ngồi phổ thông, tầng thứ 2 được phân thành các lô riêng biệt, mỗi 1 lô đều dành cho 1 số đại quý tộc. Chỉ những đại phú hào mới có đủ tư cách tiến vào đây. Cái giá phải trả cũng cao đến kinh người. Về phần tầng thứ 3 lại chỉ có 1 phòng khách lớn phi thường, bên trong được trang hoàng hết sức xa hoa.

    Lúc này, mấy trăm chỗ ngồi của tầng thứ nhất người đến càng ngày càng đông. Mấy trăm chỗ ngồi này giá của mỗi vị trí cũng đến 100 kim tệ. Về phần mười mấy lô của tầng thứ 2, tùy theo vị trí, có giá chênh lệch từ 1000 kim tệ đến 1 vạn kim tệ.

    Còn lại tầng thứ 3 căn bản là không thấy mở cửa.

    Mức độ nổi tiếng của thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ là vô cùng lớn. Lần này tham gia vào phiên đấu giá có rất nhiều những siêu cấp phú hào trên toàn Ngọc Lan đại lục, đa số đều là đại quý tộc. Chính vì chỗ ngồi thì ít, trong khi phú hộ, quý tộc thì lại nhiều cho nên nguyên giá mỗi chỗ vốn là 100 kim tệ song bán ra bên ngoài thì giá lại cao hơn nhiều.

    Gia tộc Đức Bố Tư bởi là 1 gia tộc bản địa nên cùng Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán có mối quan hệ bên trong nên có thể may mắn được ngồi ở lô có vị trí kém cỏi nhất thuộc tầng thứ 2.

    Trên thực tế, mười mấy lô của tầng thứ 2, ngoại trừ Đức Bố Tư gia tộc ra thì đều là các gia tộc trứ danh trên toàn Ngọc Lan đại lục. Xét về thực lực thì còn cường đại hơn Đức Bố Tư gia tộc không biết bao nhiêu lần. Ví dụ như… mấy người trong ‘Đạo Sâm gia tộc’ của Đạo Sâm thương hội cũng chỉ được ngồi ở lô giữa tầng thứ 2. Đương nhiên đại biểu cho Đạo Sâm gia tộc tới đây cũng không phải là người trực hệ.

    “Ngải Lệ Tư, qua bên này đi.”

    Đức Bố Tư gia tộc lúc này đến tổng cộng là 6 người. Còn Ngải Lệ Tư thì đi bên cạnh Tạp Lam cùng mẫu thân của Tạp Lam. Cô ta đội 1 cái mũ, viền mũ phủ xuống che kín mặt. 6 người này rất nhanh bước lên cầu thang tiến vào tầng thứ 2.

    Tại lô giữa của tầng thứ 2 cơ hồ đều là những siêu cấp đại gia tộc của Ngọc Lan đại lục.

    Bá Nạp Đức của Đức Bố Tư gia tộc đã nhìn thấy một số người trên hành lang của tầng thứ 2, lập tức chào hỏi vô cùng khiêm tốn. Ở chỗ này, tộc trưởng của Đức Bố Tư gia tộc tựa hồ chẳng là gì cả, giống như lời Da Lỗ từng đánh giá về gia tộc này – ‘một tiểu gia tộc a’.

    Đúng, đối với các siêu cấp đại gia tộc tung hoành trên toàn Ngọc Lan đại lục mà nói, nếu tầm ảnh hưởng chỉ bó hẹp bên trong 1 vương quốc thì trên toàn Ngọc Lan đại lục cũng chỉ có thể được xem như một tiểu gia tộc mà thôi.

    6 người của Đức Bố Tư gia tộc toàn bộ đều đã tiến vào bên trong.

    “Một ngày nào đó, Đức Bố Tư gia tộc của ta cũng sẽ tiếp bước bọn họ, thậm chí so với bọn chúng còn mạnh hơn.” Tạp Lam trong lòng thầm nghĩ.

    Đức Bố Tư gia tộc tới đây mà nói thực là chí tại tất đắc.

    Bất quản thế nào, đem cái thạch điêu này về nhà mình hay để tuột mất vào tay người ngoài cũng tốt, dù sao thì tháng 6 tới Đức Bố Tư gia tộc sẽ cử hành nghi thức đính hôn. Đến lúc đó sẽ có rất nhiều người biết Ngải Lệ Tư chính là người của Đức Bố Tư gia tộc. Đương nhiên là ‘Chí Tại Tất Đắc’. Chỉ là ‘Chí Tại’ mà thôi. Thực lực kinh tế cũng là điều vô cùng trọng yếu.

    “Tạp Lam đại ca.” Ngải Lệ Tư ngồi ở bên cạnh Tạp Lam.

    Đây là nơi tụ tập của các đại quý tộc. Ngải Lệ Tư cũng cảm thấy có chút không tự nhiên. Dù sao thì ở chỗ này, ngay cả gia tộc Đức Bố Tư cũng chưa là cái gì chứ đừng nói đến loại tiểu quý tộc như nhà Ngải Lệ Tư.

    “Yên tâm. Muội ngồi ở giữa lô này, người phía dưới sẽ không nhìn thấy muội đâu. Cái tên Lâm Lôi kia cũng thực là quá đáng, tự dưng lại…” Tạp Lam vừa nghĩ tới thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ thì vô cùng phẫn nộ. Bởi vì chỉ cần là người có chút nghiên cứu đối với thạch điêu thì đều có thể đoán được cảm tình của Lâm Lôi đối với Ngải Lệ Tư.

    Dù sao thì, nếu không phải là tình cảm thực sự, làm sao có thể điêu khắc ra một ‘Thần Phẩm’ như thế này.

    Nếu Tạp Lam hắn thực sự kết hôn với Ngải Lệ Tư, tin rằng rất nhiều người sẽ ngầm xì xào về chuyện giữa Lâm Lôi với Ngải Lệ Tư.

    Tạp Lam hắn là người có địa vị, vậy mà lại bị đem ra bàn tán, thật là khó mà chịu nổi.

    Tầng thứ 3 của phòng đấu giá.

    Lúc này bên trong chỉ có 4 người. Ngoài tổng quán trưởng của Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán Mại Á cùng Áo Tư Thác Ni còn có Lâm Lôi và Da Lỗ.

    “Ha ha, Mại Á quán trưởng, vị này là Lâm Lôi a.” Tiếng cười to hào sảng vang lên.

    Mại Á quán trưởng bước lên phía trước cung kính cúi mình, Lâm Lôi cùng Da Lỗ cũng lập tức khom người: “Bái kiến bệ hạ.”

    Người đến chính là quốc vương của Phân Lai vương quốc, ‘Hoàng Kim Sư Tử’ kiêu hãnh Khắc Lai Đức của Phân Lai vương quốc. Thân là 1 quốc vương, lại còn là một cửu cấp chiến sĩ vĩ đại, điều này thực khiến cho người ta phải khâm phục.

    Lâm Lôi chăm chú nhìn Khắc Lai Đức.

    Vị quốc vương bệ hạ này vô cùng cường tráng, mái tóc dài màu hoàng kim tùy ý phiêu sái giống như một dải bờm sư tử bạo phát lực vô tận, toàn thân toát ra một cỗ chiến khí uy phục nhân tâm. Trong lúc đang mải ngắm nhìn này, loại khí thế ấy cứ tự nhiên mà phát ra.

    Khắc Lai Đức nhìn sang Lâm Lôi: “Nếu ta đoán không sai thì vị này chính là Lâm Lôi đại sư.”

    “Bệ hạ, người có thể gọi ta là Lâm Lôi.” Lâm Lôi lập tức đáp.

    Kỳ thực Lâm Lôi trong lòng có chỗ cũng rất bất đắc dĩ, từ khi thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ bị triển lãm, rất nhiều người nhìn thấy Lâm Lôi đều vô cùng khiêm tốn xưng hô là ‘Lâm Lôi Đại Sư’. Cái kiểu xưng hô này thật là giả tạo. Ngay cả Kiệt Bố hầu tước có địa vị của Tạp Tư gia tộc lúc trước vốn không chịu bán chiến đao ‘Đồ Lục’, hiện tại đối với Lâm Lôi cũng tỏ ra rất kính nể.

    “Vậy cũng tốt.” Khắc Lai Đức vô cùng rõ ràng. “Vị này chính là Da Lỗ phải không, Da Lỗ, phụ thân ngươi vẫn ổn chứ?”

    “Phụ thân vẫn khỏe, chỉ là hiện tại không có mặt ở Thần Thánh đồng minh. Nếu không thì lúc này phụ thân nhất định sẽ tới đây.” Da Lỗ khiêm tốn đáp.

    Khắc Lai Đức khẽ gật đầu.

    “Mại Á quán trưởng, hôm nay còn có ai nữa?” Khắc Lai Đức tùy ý hỏi.

    Mại Á quán trưởng cười đáp: “Chúng ta hãy đợi một lát nữa. 2 vị Hồng y đại giáo chủ Cát Nhĩ Mặc và Lan Phổ Sâm đều có thể đến đây.”

    Tầng thứ 3 của phòng đấu giá bình thường đều để tiếp đón những nhân vật được Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán cực kỳ trọng thị.

    Cửa sổ của tầng thứ 3 này được làm bằng một lớp pha lê đặc thù, từ bên ngoài không thể nhìn được vào bên trong, trong khi từ bên trong thì lại rất dễ dàng nhìn ra bên ngoài. Chế phẩm pha lê này là do luyện kim thuật sỹ Đặc Ý chế tạo ra, cực kỳ quý giá, ở những nơi bình thường thì không thể trang bị nổi.

    “Cát Nhĩ Mặc cùng Lan Phổ Sâm 2 vị đại nhân đã tới.” Mại Á quán trưởng từ chỗ ngồi vừa vặn có thể nhìn ra hành lang bên ngoài.

    Lâm Lôi, Da Lỗ cùng quốc vương ‘Khắc Lai Đức’ của Phân Lai vương quốc đều vô cùng nhiệt tình nghênh đón, đang hoan nghênh 2 vị Hồng y đại giáo chủ đến từ giáo đình này. Hồng y đại giáo chủ Cát Nhĩ Mặc thì Lâm Lôi đã từng có dịp gặp qua, trong khi Hồng y đại giáo chủ Lan Phổ Sâm thì to béo, khi cười rộ lên khiến đôi mắt híp lại như đường chỉ, nhìn hình dáng vô cùng đáng yêu.

    “Lâm Lôi phải không?” Lan Phổ Sâm vô cùng nhiệt tình giang tay ôm chặt lấy Lâm Lôi một cái.

    “Lan Phổ Sâm đại nhân.” Lâm Lôi cũng hữu lễ đáp.

    Sau đó tại tầng thứ 3, Lâm Lôi, Da Lỗ, Mại Á, Áo Tư Thác Ni, Khắc Lai Đức bệ hạ, Cát Nhĩ Mặc và Lan Phổ Sâm 2 vị giáo chủ đại nhân, 7 người đều tùy ý ngồi xuống, thông qua cửa sổ chiếu xuống đất mà quan sát hiện trường đấu giá phía dưới.

    Thậm chí thông qua cửa sổ, còn có thể thấy được tình hình giữa các lô ở tầng thứ 2.

    “Lão tam, ngươi xem.” Da Lỗ nhẹ nhàng kéo cánh tay Lâm Lôi, đưa ánh mắt ra hiệu hướng xuống phía dưới.

    Lâm Lôi nhìn theo ánh mắt của Da Lỗ, đột nhiên phát hiện ở một lô giữa tầng thứ 2 đúng là đám người Tạp Lam cùng Ngả Lệ Tư đang ngồi. Lúc này Tạp Lam cùng Ngải Lệ Tư dưới lớp khăn che mặt đang cùng nói chuyện với nhau.

    “Thật không ngờ là nàng hôm nay cũng tới đây.” Da Lỗ khẽ nói với Lâm Lôi.

    Lâm Lôi chỉ lạnh nhạt cười.

    “Lâm Lôi, các ngươi đang nói gì vậy?” Hồng y đại giáo chủ ‘Lan Phổ Sâm’ to béo quay sang Lâm Lôi cười hỏi.

    “Không có gì.” Lâm Lôi lắc đầu.

    Cát Nhĩ Mặc vỗ vỗ bả vai Khắc Lai Đức: “Khắc Lai Đức, người cai quản Phân Lai vương quốc thật là tốt, có thể xuất ra một Lâm Lôi thiên tài đến như vậy. Ta trước đó thực sự không hề biết Lâm Lôi lại là 1 siêu cấp ma pháp thiên tài, trong khi đối với lĩnh vực thạch điêu thành tựu lại cao đến như vậy.”

    Đám người Lâm Lôi, Da Lỗ liền cùng đám người Khắc Lai Đức, Cát Nhĩ Mặc, Lan Phổ Sâm, Mại Á quán trưởng cùng nhau tán gẫu. Những người ở tầng thứ 3 này cùng nhìn xuống bên dưới.

    Tầng thứ 1 của phòng đấu giá người đã đến ngồi chật kín.

    Bức thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ đặt trên đài cũng được phủ kín bằng vải. Trên đài có 2 thị nữ xinh đẹp đứng ở 2 bên. Một gã thân sĩ trung niên nhân tóc vàng mỉm cười từ dưới đi lên, nhìn xung quanh cất giọng sang sảng nói: “Các vị tiên sinh, các vị nữ sĩ, hoan nghênh tất cả mọi người đã đến tham gia phiên đấu giá ‘Thạch Điêu’ tác phẩm của Lâm Lôi đại sư.”

    Vị trung niên nhân này cũng vô cùng tiêu sái, khàn khàn nói: “Những vị khách đến đây ngày hôm nay cũng đều là các bậc đại danh đỉnh đỉnh. Hội quán chúng ta ngày hôm nay cũng vinh hạnh được mời tới đây Hồng y đại giáo chủ đại nhân Cát Nhĩ Mặc.” Vị trung niên nhân này ngước mặt lên tầng thứ 3 cung kính khom mình hành lễ.

    Nhất thời phía dưới tất cả mọi người cùng đứng thẳng lên. Cả đại sảnh đều vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

    “Còn có Hồng y đại giáo chủ đại nhân Lan Phổ Sâm.” Tiếp tục một tràng vỗ tay nhiệt liệt.

    “Phân Lai vương quốc bệ hạ của chúng ta hôm nay cũng tới.”

    “Đồng thời ma pháp thiên tài vĩ đại, thiên tài thạch điêu, Lâm Lôi đại sư cũng tới.”

    Vị trung niên nhân chủ trì đấu giá này mỗi lần báo xuất 1 cái tên, toàn trường phía dưới lại 1 tràng vỗ tay nhiệt liệt. Đối với đám quý tộc này mà nói, Hồng y đại giáo chủ, một vị hoàng đế của cả 1 vương quốc, còn có cả 1 vị siêu cấp thiên tài sợ rằng trong lịch sử của Ngọc Lan đại lục cũng khó mà gặp được, đều là những nhân vật đáng để ngưỡng mộ.”

    “Lâm Lôi đại sư?”

    Ở lô giữa, Ngải Lệ Tư thoáng nhìn thấu qua cửa sổ pha lê, đáng tiếc tất cả những thứ mà nàng nhìn thấy chỉ là một lớp pha lê đen bóng.

    Nhưng tại tầng thứ 3.

    Lâm Lôi đã bắt gặp ánh mắt của Ngải Lệ Tư. Đó là một ánh mắt ẩn chứa thoáng mờ mịt ở trong đó.
     
  11. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 15: Thiên giới
    Vị trung niên nhân tóc vàng đứng trên đài tiếp tục cao giọng nói: “Luận về thạch điêu, trong số thập đại thạch điêu đương đại thì cái có giá thấp nhất là 528 vạn kim tệ, còn mức giá cao nhất thuộc về tác phẩm điêu khắc ‘Huyết Tình Tông Mao Sư’ mà cách đây không lâu đã được đấu giá tại Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán tại Ngọc Lan đại lục, mức giá giao dịch lên đến tận 1300 vạn kim tệ!

    Đám phú hào, quý tộc phía dưới đều chùng hẳn xuống.

    Cái giá này thực sự là vô cùng kinh khủng.

    “Huyết tình tông mao sư được lấy cảm hứng từ ma thú ‘Huyết Tình Tông Mao Sư’, là tác phẩm điêu khắc của tác giả điêu khắc tông sư ‘Hồ Phật’ từ 10 vạn năm trước. Trong gần 1000 năm trở lại đây, Ngọc Lan đại lục của chúng ta cũng xuất hiện 2 nhân vật cấp bậc tông sư, đó là Phổ Lỗ Khắc Tư đại sư cùng Hoắc Phổ Kim Sâm đại sư. Cả 2 vị đều đạt tới tông sư cấp bậc.

    Trung niên nhân tóc vàng đột nhiên bật cười.

    “Song, theo ta được biết, những vị tông sư trong lịch sử, chưa vội nói đến tông sư, mà ngay một nhân vật đạt đến cấp bậc đại sư thông thường thôi, khi ông ta được kính xưng là đại sư, tuyệt đại đa số đều đã ngoài trăm tuổi. Dẫu không hơn trăm tuổi thì cũng là bảy tám mươi tuổi. Có ai trước 30 tuổi mà đã trở thành đại sư không?”

    Trung niên nhân tóc vàng nhìn xuống bên dưới: “Trước đây không có, nhưng hiện tại thì có.”

    “Lâm Lôi đại sư vĩ đại, người là 1 thiên tài. 17 tuổi, mới chỉ 17 tuổi thôi mà người đã là một thất cấp song hệ ma pháp sư rồi. Tại lĩnh vực ma pháp, trong lịch sử của toàn Ngọc Lan đại lục, người cũng bài danh đệ nhị thiên tài. Mà ở cái tuổi 17 của người, trình độ điêu khắc, hẳn mọi người đều đã biết.”

    Vừa nói, trung niên nhân tóc vàng vừa xoay người nhìn về phía thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’.

    2 thị nữ nọ lúc này cùng tiến lên, lập tức kéo tấm vải, để lộ ra chân dung của bức thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’.

    “Đây, chính là tác phẩm của Lâm Lôi đại sư, căn cứ theo điều tra của hội quán chúng ta, tác phẩm này được hoàn thành vào cuối tháng 12 năm ngoái trong một ngày tuyết rơi dày, cũng là năm mà Lâm Lôi đại sư 16 tuổi.” Kim phát trung niên nhân cười nói. “Ta vẫn rất lấy làm kỳ lạ là tại sao năm ngoái tuyết lại nhiều đến vậy, giờ thì ta nghĩ, e rằng nguyên nhân phải chăng là bởi vì tác phẩm này của Lâm Lôi đại sư xuất thế?”

    Nhất thời đám phú hào, quý tộc bên dưới đều cười ồ lên.

    “Đương nhiên, chỉ là ta nói giỡn thôi. 5 hình người được điêu khắc này, mỗi người lại có cái thần vận độc đáo của riêng mình. Mà cả 5 kết hợp lại, lại càng giống như một câu chuyện ái tình từ thuở xa xưa. Tin rằng rất nhiều người có sự nghiên cứu về thạch điêu đều có thể cảm nhận được câu chuyện tình cổ điển thê mỹ này.”

    Trung niên nhân tóc vàng cảm thán than vãn: “5 hình nhân được điêu khắc, mỗi cái đều đạt tới cấp độ của tông sư, cả 5 hợp lại khiến cho người ta cảm nhận được về 1 câu chuyện cũ. Giá của bức thạch điêu này, ta thực không thể nào mà đoán được.”

    “Quan trọng nhất chính là, Lâm Lôi đại sư hoàn thành tác phẩm này khi mới có 16 tuổi. 16 tuổi a.” Kim phát trung niên nhân giọng nói đột nhiên vang hẳn lên. “Ta chẳng bao giờ cảm thấy lời nói của mình có chút thiếu sót nào, ta thực không thể dùng ngôn ngữ của mình để mà biểu đạt, ta đối với Lâm Lôi đại sư vô cùng sùng bái, người, thật sự là một thiên tài.”

    Những lời này cũng khiến cho đám quý tộc phía dưới tỏ vẻ đồng tình.

    16 tuổi mà đã hoàn thành được một tác phẩm như thế, căn bản là 1 kỳ tích.

    Mà lô của Đức Bố Tư gia tộc thì hoàn toàn chìm trong im lặng.

    “Tên súc sinh đáng ghê tởm.” Tạp Lam rất oán hận trung niên nhân tóc vàng này, bởi vì sau khi hắn nói, sợ rằng giá của thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ sẽ càng cao hơn nữa.

    “Ta không thể nào tưởng tượng được Lâm Lôi đại sư sau này sẽ đạt tới thành tựu như thế nào nữa. Mà nguyên nhân chính là bởi vì, đệ nhất kiện tác phẩm danh chấn toàn Ngọc Lan đại lục của Lâm Lôi đại sư lại càng khó có thể có được. Ài, đáng tiếc là ta không có bao nhiêu kim tiễn, nếu không dẫu có táng gia bại sản cũng muốn mua cho được.” Trung niên nhân tóc vàng cười nói. “Được rồi, bây giờ đấu giá bắt đầu đi, giá khởi điểm là 100 vạn kim tệ, mọi người không có ý kiến gì chứ.”

    100 vạn kim tệ!

    Mới chỉ là giá khởi điểm?

    Không ít những tâm hồn bất hạnh trong đám quý tộc thực sự bị sốc. Nếu không phải là những quý tộc phú hào thì ngay đến cả ý niệm tranh đoạt bức thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ này trong đầu cũng không có.

    Nhất thời toàn bộ gian đấu giá đại sảnh đều chùng hẳn xuống.

    “150 vạn kim tệ!” Tại tầng thứ nhất 1 vị quý tộc trực tiếp ra giá.

    Giữa tầng thứ 3, Lâm Lôi cẩn thận nghe ngóng cuộc đấu giá ở bên dưới, ‘Bối Bối’ bên trong ngực cũng phải nhô cái đầu nhỏ ra mà nhìn xuống dưới quan sát.

    “Lão đại, sau này ngoài gà nướng vịt nướng, lại cả rượu ngon nữa, có thể để mặc cho ta chén không?” Tiếng Bối Bối vang lên trong đầu Lâm Lôi.

    “Không vấn đề gì.” Lâm Lôi vuốt ve đầu nó.

    Đối với bản thân mà nói, Bối Bối hoàn toàn có thể xem như huynh đệ của chính mình vậy.

    “Chà, sắp tới hạnh phúc rồi đây.” Bối Bối hưng phấn đôi mắt sáng rực lên, vươn dài cái cổ hướng xuống dưới nhìn. “Ô, 200 vạn kim tệ rồi. Cao lên một chút, cao lên một chút a.” Bối Bối không ngừng chờ đợi mức giá sẽ càng ngày càng cao. Lâm Lôi thấy nó như vậy thì không khỏi bật cười.

    Quốc vương Phân Lai vương quốc Khắc Lai Đức nhiệt tình vỗ vai Lâm Lôi: “Lâm Lôi, ta cũng ủng hộ ngươi.”

    “Áo Tư Thác Ni, 500 vạn kim tệ.” Khắc Lai Đức quay sang Áo Tư Thác Ni hô một tiếng.

    Áo Tư Thác Ni bước sang một bên thông báo, lớn tiếng hô: “Khắc Lai Đức bệ hạ ra giá 500 vạn kim tệ.”

    “Tạ ơn bệ hạ.” Lâm Lôi lúc này nói.

    “Ha ha, không có gì.” Khắc Lai Đức rất nhiệt tình nắm vai Lâm Lôi, “Lâm Lôi, nếu không có hứng thú muốn giúp ta, thì giữa chúng ta cũng chẳng cần phải phân biệt quân thần làm gì.” Ông ta tùy ý nói.

    Lâm Lôi đối với Khắc Lai Đức này cũng rất có hảo cảm.

    Đây đích thực là một nhân vật vô cùng có mị lực, có cái hấp dẫn lực của người lãnh đạo.

    “Bệ hạ, xin lượng thứ, ta muốn trở về cùng cha ta thương lượng một chút. Nếu không có điều gì ngoài ý muốn thì ta sẽ ở lại Phân Lai vương quốc.” Lâm Lôi mỉm cười đáp.

    “Đích xác là nên thương lượng với cha ngươi.” Khắc Lai Đức khẽ cau mày nói. “Lâm Lôi, theo ta được biết, cha ngươi hình như đã rời khỏi Ô Sơn trấn, ta đã từng điều tra nhưng lại không thể tìm ra tung tích của cha ngươi. Cứ như thế là… đã biến mất.”

    Sau khi Lâm Lôi danh tiếng vang dội, Khắc Lai Đức vì muốn Lâm Lôi trợ giúp cho mình đã phái người đi dò xét một chút về thân phận của hắn.

    Tuy nhiên Hoắc Cách lại không có mặt tại Ô Sơn trấn.

    “Phụ thân ta không có ở Ô Sơn trấn?” Lâm Lôi có chút nghi hoặc nói: “Phụ thân ta có khả năng là tạm đi đâu đó thôi chứ chắc chắn là vẫn ở trong Ô Sơn trấn.”

    “Có thể lắm.” Khắc Lai Đức không tiếp tục nhiều lời.

    Hoắc Cách hẳn là đã lẩn trốn rất kỹ, nếu không một vị quốc vương của một nước đã muốn tìm người thì sao có thể không tìm ra được cơ chứ?

    Giữa các lô của tầng đấu giá thứ 2.

    “500 vạn kim tệ, rắm chó!” Tạp Lam không kìm được mắng 1 tiếng.

    Bên cạnh tộc trưởng Bá Nạp Đức của Đức Bố Tư gia tộc vốn luôn nghiêm nghị âm trầm khẽ nói: “Tạp Lam, tình hình của gia tộc ngươi hẳn là cũng biết. Hiện tại tình hình gia tộc tương lai không rõ, chúng ta không thể đem quá nhiều kim tiễn ra lãng phí ở đây được. Căn cứ theo cuộc thương nghị trong gia tộc, chúng ta nhiều lắm cũng chỉ có thể xuất ra 800 vạn kim tệ cấp cho ngươi, điều này đã được thông qua rồi.”

    Tạp Lam gật gật đầu.

    Hắn rất rõ, toàn bộ sản nghiệp của gia tộc hiện có chừng 100 triệu kim tệ. Song 100 triệu kim tệ đó phần lớn lại là tài sản cố định. Tài sản lưu động thì vào khoảng 20 triệu kim tệ. Nhưng toàn gia tộc không thể đem toàn bộ kim tiễn lãng phí vào một bức thạch điêu được.

    Gia tộc không bắt Tạp Lam cùng Ngải Lệ Tư phải chia cách thì đã là điều hiếm có lắm rồi.

    “530 vạn kim tệ.” Tại lô ở giữa tầng thứ 2 lại có người báo giá.

    Vị trung niên nhân tóc vàng chủ trì tức thì hưng phấn hẳn lên: “530 vạn kim tệ rồi, trong thập đại thạch điêu trước đây giá thấp nhất là 528 vạn kim tệ. Như hiện tại thì giá của thập đại thạch điêu đã có sự biến đổi rồi, ta có thể tuyên bố, thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ đã chính thức đứng trong hàng ngũ thập đại thạch điêu.”

    “Đạo Sâm thương hội Da Lỗ thiếu gia báo giá 600 vạn kim tệ!” Tại tầng thứ 3 của phòng đấu giá truyền tới giọng của Áo Tư Thác Ni.

    Nghe thấy cái giá này, Tạp Lam mặt mũi bỗng trở nên xám xịt.

    Giá cả đã nhanh chóng lên đến 600 vạn kim tệ. Điều này thật sự là vượt quá dự đoán của Tạp Lam. Dựa theo suy đoán của hắn, trong thập đại thạch điêu thì giá thấp nhất là 528 vạn kim tệ, do đó bản thân mình đã chuẩn bị sẵn 800 vạn kim tệ thì hẳn là không có chuyện gì xảy ra mới phải.

    Có điều…

    Tạp Lam không phải là nhà sưu tầm chân chính, không thực sự nghiên cứu về thạch điêu.

    Điều này những nhà sưu tầm chân chính hoàn toàn có thể cảm nhận được, thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ đã thực sự khiến cho lòng người phải rung động. Đặc biệt là 5 bức tượng hình người lại liên hợp lại, điều này trong toàn bộ lịch sử của Ngọc Lan đại lục trước đây vốn chưa từng xuất hiện, nhưng nó lại khiến cho người ta có thể cảm nhận được một đoạn thê mỹ cảm tình.

    Đặc biệt người điêu khắc, năm đó trong khi điêu khắc thì mới có 16 tuổi, hơn nữa lại còn là siêu cấp ma pháp thiên tài.

    “Không thể để cho giá cả cứ từng bước leo thang như vậy được.” Tạp Lam nhướng mày.

    Hắn hiểu nằng nếu cứ để cho giá cả không ngừng tăng lên thì hiệu suất ra giá thành công của mình sẽ là rất thấp.

    “800 vạn kim tệ.” Tạp Lam lớn tiếng thông báo mức giá do mình đặt ra.

    Từ 600 vạn kim tệ lên đến 800 vạn kim tệ, chỉ trong thoáng chốc đã vọt lên tận 200 vạn kim tệ, mức tăng trưởng kịch liệt đến chóng mặt này thực sự khiến rất nhiều người cảm thấy sốc. Dù sao thì giá cả của thập đại thạch điêu, thậm chí là 3 kiện tác phẩm trân quý nhất của Phổ Lỗ Khắc Tư thì cũng mới chỉ có 700 vạn kim tệ mà thôi.

    Các nhà sưu tầm, hoàn toàn không phải là kẻ mù về sưu tập cũng đều nhìn vào giá trị.

    Nếu không thực sự là kẻ đui mù thì đó chính là hành vi bại gia tử địa.

    Kim phát trung niên nhân lập tức lớn tiếng hô: “Đức Bố Tư gia tộc ra giá 800 vạn kim tệ. Ra giá đến 800 vạn kim tệ, có thể thấy được họ thực sự muốn có được bức thạch điêu này. Ta có thể tưởng tượng, tương lai khi Lâm Lôi đại sư có thể trở thành Thánh vực cường giả, cái giá tương đương của tác phẩm này sẽ không chỉ là 800 vạn kim tệ nữa mà còn có thể lên đến 1600 vạn kim tệ.”

    Vị trung niên nhân tóc vàng này năng lực cổ vũ quả thực là rất mạnh.

    Nhưng những người ngồi phía dưới cũng không có mấy kẻ ngu ngốc. Bọn họ đề tự hỏi… Kể cả là có tiền thì cũng nên sử dụng được giá trị.

    Tầng thứ 3 của đấu giá đại sảnh, Lâm Lôi, Da Lỗ, Khắc Lai Đức bệ hạ, Hồng y đại giáo chủ Cát Nhĩ Mặc, Hồng y đại giáo chủ Lan Phổ Sâm tất cả đều nhìn xuống phía dưới, tùy ý cười nói.

    “Lão tam, cái tên Tạp Lam báo giá kìa.” Da Lỗ khẽ nói.

    Lâm Lôi không khỏi hướng ánh mắt về phía cái lô kia, hắn có thể thấy rõ ràng, ở giữa lô Tạp Lam cùng Ngải Lệ Tư đang tay trong tay, nhìn vẻ mặt Tạp Lam hiển nhiên là đang vô cùng khẩn trương.

    “Lão tam, hay là ta đè hắn một chút, mặc kệ như thế nào, thạch điêu của ngươi cũng không thể rơi vào tay hắn được.” Da Lỗ khẽ nói bên tai Lâm Lôi.

    “Không cần.” Lâm Lôi chậm rãi lắc đầu.

    Lâm Lôi dừng lại ở Ngải Lệ Tư, lúc này ngồi giữa lô, Ngải Lệ Tư trông thật đáng thương tựa như một tiểu cô nương đã phải chịu ủy khuất. Những người khác trong gia tộc Đức Bố Tư đều ném về phía nàng những cái nhìn đầy bất mãn. Dù sao thì gia tộc bọn họ cũng đã vì Ngả Lệ Tư mà phải hao phí một lượng lớn kim tiễn.

    “Nếu bọn họ thực sự muốn, thì cứ để cho bọn họ đi.” Lâm Lôi lạnh lùng nói.

    Bên cạnh Cát Nhĩ Mặc và Lan Phổ Sâm cùng liếc mắt nhìn nhau một cái, cười cười.

    Lô giữa.

    Người của Đức Bố Tư gia tộc đều tương đối khẩn trương, trong đó khẩn trương nhất vẫn là Tạp Lam và Ngải Lệ Tư.

    “Yên tâm, Ngải Lệ Tư. 800 vạn kim tệ đã là cái giá cực kỳ cao rồi. Sẽ không thể cao hơn nữa đâu.” Tạp Lam an ủi Ngả Lệ Tư, nhưng phải chăng là hắn cũng đang tự an ủi chính bản thân mình? Bởi vì gia tộc chỉ ủy quyền cho hắn đúng 800 vạn kim tệ mà thôi.

    Vị trung niên nhân tóc vàng kia cũng đã giơ cái búa nhỏ lên: “Đức Bố Tư gia tộc ra giá 800 vạn kim tệ, có ai ra giá cao hơn không? Vậy... ta cần phải đưa ra tuyên bố.”

    “Một ngàn vạn kim tệ.”

    Một đạo thanh âm vang vọng từ chỗ ngồi ở đại sảnh tầng thứ nhất vang lên. Trên thực tế thì mức giá đằng sau thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ cơ hồ đều là để cho đám siêu cấp đại quý tộc ở những lô phía trước này tranh đoạt với nhau. Đám quý tộc phú hào ngồi bên dưới chỉ là xem cho vui mà thôi, thực không nghĩ đến bây giờ ở đại sảnh tầng thứ nhất mà cũng có người báo giá.

    “Thật là không biết nhìn, ta thấy, bức ‘Mộng Tỉnh’ này thực sự là khai sáng ra một lưu phái mới, phong cách điêu khắc so với các bức thạch điêu khác là hoàn toàn khác biệt, hơn nữa với 5 hình nhân có thần vận hoàn toàn bất đồng này thì 1 ngàn vạn kim tệ cũng là đáng giá.” Nam tử tùy ý xuất ra ‘Một Ngàn Vạn Kim Tệ’ kia tùy ý nói.

    Vị nam tử này nom chừng 30, 40 tuổi, khoác trường bào rộng thùng thình, những uẩn ý nói ra này mọi người đều có thể cảm nhận được.

    “1000 vạn kim tệ?”

    Ở lô giữa cả Tạp Lam và Ngải Lệ Tư đều ngớ người ra.
     
  12. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 16: Đắc thủ
    “Tạp Lam đại ca.” Ngải Lệ Tư khẽ gọi, đồng thời lo lắng nhìn.

    Đối với những người có khả năng, chỉ cần có thể tạo ra được ‘Nguyên Hình’ của một kiện tông sư thạch điêu thôi thì đã là điều đáng để cảm thấy kiêu ngạo lắm rồi, có điều tác phẩm này của Lâm Lôi thì lại khác. Chỉ cần có một chút kiến thức về thạch điêu là hoàn toàn có thể từ thần vận mà 5 bức tượng hình người này ẩn chứa để thưởng thức câu chuyện đã qua giữa Lâm Lôi cùng Ngải Lệ Tư.

    Nếu Ngải Lệ Tư chỉ trở thành thê tử của một gia đình nhỏ thôi thì đã đành.

    Đằng này người muốn cầu hôn nàng lại chính là Tạp Lam Đức Bố Tư.

    Người thừa kế tương lai của gia tộc Đức Bố Tư. Đức Bố Tư gia tộc tại Phân Lai vương quốc cũng bài danh một trong tam đại gia tộc đứng đầu.

    “Đừng nóng vội, đừng nóng vội.” Tạp Lam nắm tay Ngải Lệ Tư.

    Có điều Ngải Lệ Tư lại cảm thấy lòng bàn tay của Tạp Lam ướt đẫm mồ hôi.

    “Phụ thân!” Tạp Lam hết nhìn về phía Bá Nạp Đức cha mình lại nhìn sang phía mẫu thân của mình. Cha mẹ hắn cực kỳ thương yêu hắn, đó cũng chính là lý do vì sao bọn họ sẵn sàng nguyện ý xuất ra tới 800 vạn kim tệ vì Tạp Lam. Dù sao thì đối với Đức Bố Tư gia tộc mà nói, 800 vạn kim tệ chính là một bút toán rất lớn.

    “Tạp Lam, đừng nghĩ ngợi nữa, gia tộc không có khả năng vì vị hôn thê của ngươi mà xuất ra quá 1000 vạn kim tệ đâu.” Bá Nạp Đức sắc mặt nghiêm túc đáp.

    Tạp Lam chết lặng, ngay cả Ngải Lệ Tư cũng ngẩng đầu nhìn về phía Bá Nạp Đức, trong mắt lộ vẻ lo lắng xen lẫn sự chờ đợi.

    “Cứ theo như quyết định lúc trước của chúng ta đi.” Bá Nạp Đức không quan tâm đến sự chờ đợi của Ngải Lệ Tư, lạnh lùng tuyên phán.

    Tạp Lam cả người lặng đi hồi lâu, bên cạnh Ngải Lệ Tư gắt gao nắm chặt lấy tay hắn. Nhìn chăm chú vào đôi mắt Tạp Lam, Ngải Lệ Tư rất hiểu lời vừa nói của Bá Nạp Đức biểu hiện cho điều gì. Nàng không muốn tiếp nhận kết quả đó.

    Tạp Lam đưa mắt liếc nhìn Ngải Lệ Tư một cái, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, khe khẽ lắc đầu.

    “Tạp Lam đại ca, muội không muốn.” Ngả Lệ Tư khẽ nói.

    Tạp Lam cầm tay Ngải Lệ Tư, khẽ lắc đầu: “Không được đâu. Ngải Lệ Tư, ta là người kế thừa của gia tộc, ta phải lo lắng cho gia tộc. Ta cũng hy vọng muội có thể vì ta mà hy sinh một chút. Ta cam đoan, lòng ta đối với muội sẽ không hề thay đổi.”

    Ngải Lệ Tư thoáng trầm mặc.

    Người kế thừa của gia tộc!

    Chỉ mấy chữ đơn giản như vậy thôi, nhưng lại trói chặt Tạp Lam với toàn bộ vinh nhục của cả gia tộc. Mặc dù Bá Nạp Đức vô cùng thương yêu nhi tử của mình, có điều vô luận thế nào đi nữa, ông ta cũng sẽ không thể cho phép Ngải Lệ Tư trở thành chính thê của Tạp Lam được.

    Đúng, không thể nào trở thành chính thê.

    Nói cách khác, sau này những đứa con mà Ngải Lệ Tư sinh ra cũng không phải là con em nối dõi.

    Trên thực tế từ khi thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ bị đông đảo người ta ngắm nghía, Đức Bố Tư gia tộc đã từng yêu cầu Tạp Lam buông tha Ngải Lệ Tư ra. Cho dù có kết hôn với Ngải Lệ Tư, cũng không thể để cho nàng trở thành chính thê của Tạp Lam được. Có điều Tạp Lam vẫn kiên trì.

    Sau đó vì thương yêu Tạp Lam mà Bá Nạp Đức đành thỏa hiệp, ông ta quyết định, nếu có thể mua được ‘Mộng Tỉnh’ về thì sẽ miễn cưỡng đáp ứng việc này.

    Tuy nhiên bây giờ xem ra…

    “Tạp Lam đại ca.” Ngải Lệ Tư nhìn Tạp Lam, khóe mi đã ươn ướt. Đồng thời nhìn về phía những người trong gia tộc Đức Bố Tư ở xung quanh. Song vô luận là Tạp Lam, hay là Bá Nạp Đức, hoặc là mẫu thân của Tạp Lam, tất cả đều không để ý tới nàng.

    Giờ khắc này, Ngải Lệ Tư bỗng cảm thấy lòng mình băng giá.

    Nàng đột nhiên nhớ lại khi còn ở bên Lâm Lôi, Lâm Lôi đã bảo vệ nàng bằng tất cả sự quan tâm có thể. Trước đây nàng vẫn nghĩ rằng Lâm Lôi quan tâm tới nàng nhiều như vậy, đó là điều đương nhiên phải thế. Có điều lúc này đây, nàng lại khao khát có được điều đó biết bao.

    Ngẩng đầu, ánh mắt xuyên thấu qua lớp pha lê nhìn về phía tầng thứ 3 của gian đấu giá. Nhưng tất cả những thứ mà nàng nhìn thấy chỉ là một mảng pha lê đen tối.

    “1000 vạn kim tệ, 1000 vạn kim tệ, còn có giá nào cao hơn không?” Vị chủ trì tóc vàng đứng trên đài cao giọng hô.

    Vị nam tử mặc trường bào rộng thùng thình nọ tùy ý nhìn thoáng qua 4 phương 8 hướng. Rồi sau đó trực tiếp hướng về phía vị chủ trì tóc vàng nọ yêu cầu: “Hầy, ngươi đừng có đứng đó mà nhiều lời nữa, mau khóa sổ đi.” Đám phú hào quý tộc ở bên cạnh đều bật cười.

    Người chủ trì đấu giá, sao có thể nghe lời của người ở phía dưới nói được cơ chứ.

    Theo như những gì mà đám phú hào quý tộc hiểu về vị nam nhân tóc vàng này, hắn ta chính là lần lượt đấu giá, từng bước đẩy giá lên tới mức cực kỳ cao.

    Người chủ trì tóc vàng nghe thấy thanh âm nọ, bỗng cảm thấy toàn thân như bị thôi miên, rất tự nhiên nói: “Ta bắt đầu khóa sổ đây, 3, 2…”

    “1010 vạn kim tệ.”

    Một giọng nói già nua từ lô ở tầng thứ 2 truyền đến.

    Ánh mắt của mọi người đều hướng về phía lô này. Ngay cả vị nam nhân mặc trường bào rộng thùng thình kia cũng phải kinh ngạc nhìn về phía lô ấy. Tại lô ở giữa tầng thứ 2, ngoại trừ Đức Bố Tư gia tộc ra, những gia tộc khác đều là những danh gia vọng tộc nổi tiếng khắp trên toàn Ngọc Lan đại lục.

    Tài sản của những đại gia tộc này, so với Đức Bố Tư gia tộc thì còn nhiều hơn gấp bội.

    “Ồ, vẫn còn có kẻ biết thưởng thức giá trị của hàng hóa, tuy nhiên lại chỉ tăng thêm có 10 vạn kim tệ, ta tăng thêm một chút, 1030 vạn kim tệ.” Vị nam tử mặc trường bào rộng thùng thình này ha ha cười tùy ý lên tiếng.

    Lúc này, tại tầng 3 của gian đấu giá, bọn người Lâm Lôi đều chú ý tới vị nam tử mặc trường bào rộng thùng thình này. Bất quá từ vị trí của bọn họ cũng chỉ có thể nhìn thấy một bên của nam tử vận trường bào rộng này, căn bản không thể nhìn thấy rõ được dung mạo của hắn.

    “Ủa?”

    Hồng y đại giáo chủ Cát Nhĩ Mặc cùng Hồng y đại giáo chủ Lan Phổ Sâm của Quang Minh giáo đình đều đứng bật cả dậy. Bọn họ cau mày dọc theo cửa sổ pha lê nhìn qua một bên khác, cẩn thận hướng xuống dưới quan sát nam tử mặc trường bào rộng thùng thình này.

    Mà lúc này…

    Nam tử mặc trường bào rộng thùng thình tựa hồ cũng phát hiện được ở phía trên 2 vị Hồng y đại giáo chủ đang nhìn hắn, cũng ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn 2 vị Hồng y đại giáo chủ một cái.

    “Là hắn?”

    Hai vị hồng y đại giáo chủ sắc mặt đột nhiên trắng bệch.

    Cát Nhĩ Mặc cùng Lan Phổ Sâm 2 người nhìn nhau, cùng lắc đầu. Trên thực tế trước phiên đấu giá, Quang Minh giáo đình đã có quyết định, quyết định lúc này sẽ bỏ ra một cái giá thật cao để đấu giá thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’. Điều này có thể khiến cho mối quan hệ giữa Lâm Lôi với Quang Minh giáo đình trở nên rất tốt.

    Song sau khi Cát Nhĩ Mặc cùng Lan Phổ Sâm hai người nhìn thấy vị nam nhân này thì liền thay đổi chủ ý.

    “Đừng có tranh cãi với kẻ điên.” Cát Nhĩ Mặc khe khẽ nói.

    Lan Phổ Sâm cũng gật gật đầu: “Ta không muốn nổi nóng với kẻ điên này.”

    Mặc dù gọi đối phương là ‘Người Điên’ nhưng cái cảm giác sợ hãi này thực sự đã thấu vào tận xương tủy bọn họ. Đối với vị nam nử kinh khủng trạc ba bốn chục tuổi ở dưới kia, Lan Phổ Sâm cùng Cát Nhĩ Mặc biết rất rõ. Đặc biệt là Lan Phổ Sâm…

    Bởi nếu không phải vì kẻ điên này, e rằng Lan Phổ Sâm chẳng có cơ hội thăng lên một bậc, trở thành Hồng y đại giáo chủ.

    Quang Minh giáo đình Hồng y đại giáo chủ tổng cộng chỉ có 5 vị. Nguyên nhân chính là vì kẻ điên này đã giết chết một vị Hồng y đại giáo chủ, lúc đó mới khiến Lan Phổ Sâm có được cơ hội ngồi lên vị trí này. Đã có thể giết chết được một vị Hồng y đại giáo chủ, Quang Minh giáo hoàng cũng không nguyện ý vì chuyện này mà thực sự đối lập với kẻ điên này.

    “1040 vạn kim tệ.” Ở lô giữa tầng thứ 2, giọng nói già nua kia lại tiếp tục vang lên.

    Nam tử mặc trường bào rộng thùng thình lại ngẩng đầu nhìn thoáng qua, nhướng mày: “Các người thật là phiền toái, 1100 vạn kim tệ.”

    “1100 vạn kim tệ, vị tiên sinh này ra giá 1100 vạn kim tệ rồi, còn có giá nào cao hơn hay không?” Vị chủ trì tóc vàng kia cũng hưng phấn hẳn lên, cần phải biết rằng, trong thập đại thạch điêu đứng đầu là ‘Huyết Tình Tông Mao Sư’ cũng bất quá mới có 1300 vạn kim tệ.

    Giữa tầng thứ 3, Cát Nhĩ Mặc khẽ hỏi Lan Phổ Sâm: “Lan Phổ Sâm, ngươi có biết gia tộc ở lô giữa kia không? Dám cùng đấu với kẻ điên này, chẳng lẽ chê mạng mình dài quá hay sao?”

    “Mại Á quán trưởng.” Lan Phổ Sâm quay sang Mại Á quán trưởng ở cách đó không xa gọi một tiếng.

    Mại Á quán trưởng lập tức bước tới.

    “Mại Á quán trưởng, ngươi có biết ngồi ở lô chính giữa kia là gia tộc nào không?” Lan Phổ Sâm dò hỏi. “Hình như chủ sự chính là một cô nương còn trẻ tuổi.” Lan Phổ Sâm đứng ở tầng thứ 3, xuyên thấu qua cửa sổ tự nhiên đã thấy người che mặt ngồi ở lô giữa tầng thứ 2.

    Về phần kẻ có giọng nói già nua kia, trông hình dáng thì có vẻ là người hầu của vị cô nương kia.

    Mại Á quán trưởng nhìn thoáng qua, cười nói: “Cát Nhĩ Mặc đại nhân, Lan Phổ Sâm đại nhân, vị cô nương này chính là con em chính hệ của Lai Ân gia tộc ở Ngọc Lan đế quốc. Lô ở giữa này chính là của Lai Ân gia tộc lấy danh nghĩa ra để đặt sẵn.”

    “Lai Ân gia tộc?” Lan Phổ Sâm, Cát Nhĩ Mặc cả kinh.

    Lai Ân gia tộc, tại ‘Ngọc Lan Đế Quốc’, đế quốc cổ xưa nhất trên toàn Ngọc Lan đại lục bài danh 1 trong ngũ đại siêu cấp gia tộc đứng đầu, có thể bài danh một trong 5 gia tộc đứng đầu tại Ngọc Lan đại lục đương đại, làm gì mà chẳng thể trêu chọc được Đức Bố Tư gia tộc.

    Mà con em của Lai Ân gia tộc, phần lớn đều nắm những địa vị chủ chốt tại Ngọc Lan đế quốc, nắm giữ quyền lực khổng lồ tại vương quốc này.

    “Cát Nhĩ Mặc, đệ nhất ma pháp thiên tài ‘Địch Khắc Tây’ của Ân Tư Đặc ma pháp học viện chúng ta hình như chính là người của Lai Ân gia tộc tại Ngọc Lan đế quốc.” Lan Phổ Sâm hỏi.

    Cát Nhĩ Mặc vốn tương đối quen thuộc với những chuyện có liên quan tới Ân Tư Đặc Học viện.

    “Đúng vậy, không riêng gì Địch Khắc Tây, hắn còn có một muội muội tên gọi là gì ta không nhớ lắm. 2 huynh muội này đều đến Ân Tư Đặc ma pháp học viện của chúng ta để xin học. Có điều mấy hôm trước, Địch Khắc Tây đã xin được tốt nghiệp rồi.” Cát Nhĩ Mặc trực tiếp đáp.

    Lan Phổ Sâm cũng gật gật đầu.

    “Xem ra, vị cô nương kia chính là muội muội của Địch Khắc Tây rồi.” Lan Phổ Sâm nhìn về phía lô giữa.

    Tại lô giữa tầng thứ 2 của Lai Ân gia tộc, Địch Lỵ Á trong trang phục màu tím có phần trầm tĩnh, ngồi trên chiếc ghế có bọc vải sa, xuyên qua cửa sổ nhìn xuống thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ ở bên dưới.

    “Tiểu thư, đừng nên tranh cãi, kẻ ở phía dưới không thể đấu lại được đâu.” Lão giả có chút ưu lự can ngăn.

    Là một siêu cấp đại gia tộc của Ngọc Lan đế quốc, thế lực của Lai Ân gia tộc trải khắp cả Ngọc Lan đại lục, tuy nhiên có một số siêu cấp cao thủ biết rất rõ. Bọn họ hiểu rằng, mặc dù bọn họ là siêu cấp đại gia tộc, song có một số người không thể đắc tội được.”

    Ví dụ như người trẻ tuổi chỉ khoảng ba bốn chục tuổi ở phía dưới kia.

    Lão giả rất rõ ràng, mặc dù năm nay ông ta đã hơn 400 tuổi rồi, nhưng phỏng chừng kể từ khi ông ta còn chưa ra đời, vị nam tử vận trường bào rộng thùng thình kia đã xuất hiện với bộ dạng hiện tại rồi.

    “Đừng lo lắng, Hưu gia gia, người giúp ta đem mảnh giấy này đưa cho hắn, có được không?” Địch Lỵ Á lấy ra một cây bút, viết vội một câu lên mẩu giấy rồi đưa cho vị lão giả nọ.

    Lão giả tiếp nhận mẩu giấy, vừa nhìn nội dung xong không khỏi sửng sốt.

    “Tiểu thư, người, người sao lại…” Lão giả bị nội dung làm cho phát sốt.

    “Đừng quan tâm, người đem mẩu giấy này đưa cho hắn đi.” Địch Lỵ Á không chút do dự. Lão giả có phần đắn đo trong chốc lát rồi cuối cùng cũng rời khỏi lô đi xuống tầng thứ nhất.

    “1200 vạn kim tệ!”

    Giọng thánh thót của Địch Lỵ Á từ lô giữa vang lên.

    Phía dưới nam tử mặc trường bào rộng thùng thình nhướng mày. Trên mi mắt một luồng sát khí bắt đầu ngưng kết. Trong khi đó thì vị lão giả tên ‘Hưu’ đã đi tới chỗ hắn. Tới trước mặt của nam tử mặc trường bào rộng nọ, cung kính kom người nói: “Đại nhân, ta là người hầu của Lai Ân gia tộc, mẩu giấy này là do tiểu thư ta bảo đưa cho người.”

    Vị nam tử mặc trường bào rộng thùng thình mi mắt bắt đầu giãn ra một chút, sau đó bỗng có vẻ hứng thú tiếp lấy mẩu giấy.

    “Ồ…” Nam tử nọ vừa nhìn nội dung trong mẩu giấy xong, mắt bỗng sáng ngời lên, rồi sau đó bật cười.

    “Được, được, ta không cãi, ta không cãi.” Nam tử mặc áo bào rộng thùng thình đem mẩu giấy trong tay lập tức hóa thành tro bụi, sau đó cười ha hả ngồi xuống, còn ngẩng đầu nhìn thoáng qua lô ở tầng 2 nơi Địch Lỵ Á đang ngồi.

    Lúc này ở tầng thứ 3 của gian đấu giá.

    Lâm Lôi cùng Da Lỗ nghe thấy một tiếng ‘1200 Vạn Kim Tệ’ thanh thoát vang lên, 2 người đều sửng sốt. Giọng nói này thật quen thuộc, Lâm Lôi cùng chủ nhân của giọng nói này đều quen nhau từ khi mới vào Ân Tư Đặc Học viện.

    “Là Địch Lỵ Á.” Da Lỗ kinh dị thốt lên.

    Lâm Lôi cũng lập tức bật dậy đi tới một bên cửa sổ. Đi tới đây có thể thấy được vị trí chỗ Địch Lỵ Á. Quả nhiên, Địch Lỵ Á trong bộ trang phục màu tím tương đối nghiêm túc đang ngồi ở trên thảm sa, nhìn chằm chằm vào bức thạch điêu ‘Mộng Tình’ ở bên dưới.

    “3, 2…. 1, cộp!”

    Vị chủ trì tóc vàng nọ gõ cái búa nhỏ, hưng phấn lớn tiếng hô: “Chúc mừng Lai Ân gia tộc với mức đấu giá 1200 vạn kim tệ đã đoạt được tác phẩm của Lâm Lôi đại sư. ‘1200 Vạn Kim Tệ’, ta có thể vinh hạnh tuyên bố, thạch điêu ‘Mộng Tỉnh’ đã trở thành tác phẩm có giá cao xếp hàng thứ 3 trong thập đại thạch điêu. Chỉ có ‘Huyết Tình Tông Mao Sư’ của Hồ Phật đại sư cùng ‘Hy Vọng’ của Phổ Lỗ Khắc Tư đại sư là 2 kiện tác phẩm có giá cao hơn bức ‘Mộng Tỉnh’ này.”

    Toàn bộ đấu giá đại sảnh nhất thời huyên náo hẳn lên, tiếng vỗ tay nhiệt liệt cũng không ngớt vang lên.

    Còn Lâm Lôi đang đứng ở trước cửa sổ trên tầng 3, vừa nhìn Địch Lỵ Á ở phía dưới, lại đảo mắt liếc sang phía một người khác ở lô giữa – Ngải Lệ Tư. Cả 2 cô gái đều che mặt. Chỉ có điều nét mặt của Địch Lỵ Á thì có vẻ tươi cười, trong khi Ngải Lệ Tư thì sắc mặt trở nên tái nhợt.
     
  13. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 5 - Chương 17: Quy hương
    Dọc hai bên đường đến khu vực đấu giá tụ tập đầy phú hào quý tộc. Đám quý tộc này rất tự giác đứng tách ra thành một con đường đến khu vực đấu giá. Hai vị Hồng y đại giáo chủ Cát Nhĩ Mặc, Lan Phổ Sâm của Quang Minh giáo đình, Phân Lai quốc vương Khắc Lai Đức, tổng quán trưởng Mại Á của Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán, thiếu gia Da Lỗ của Đạo Sâm thương hội cùng với thiên tài ma pháp - thạch điêu đại sư Lâm Lôi mấy người vừa nói vừa cười rời khỏi Phổ Lỗ Khắc Tư hội quán.

    "Cát Nhĩ Mặc đại nhân, Lan Phổ Sâm đại nhân."

    "Bệ hạ."

    "Lâm Lôi đại sư."

    Xung quanh các quý tộc phú hào đều mỉm cười, khiêm tốn hướng tới bọn họ vấn an. Người của Đức Bố Tư gia tộc bị ép vào góc đường. Kéo vành mũ xuống, Ngải Lệ Tư cố nén không dám ngước đầu lên nhìn. Giữa những quý tộc, phú hào và cường giả đó, nàng chỉ quan tâm đến mỗi Lâm Lôi.

    Hôm nay, Lâm Lôi chính là nhân vật thiên tài truyền kỳ.

    Mười bảy tuổi là thất cấp ma pháp sư, hơn thế nữa trong lĩnh vực điêu khắc thạch điêu còn đạt tới cấp bậc đại sư ngang với Phổ Lỗ Khắc Tư, Hoắc Phổ Kim Sâm, Hồ Phật… Quả là một ngôi sao sáng trên bầu trời khiến cho mọi người phải ngước nhìn. Đợi một lát sau khi hai vị Hồng y đại giáo chủ, quốc vương Khắc Lai Đức, Lâm Lôi, Da Lỗ mấy người đi khỏi, đám quý tộc phú hào này mới trật tự rời đi.

    "Cô là Ngải Lệ Tư?" Một giọng nói lanh lảnh đột nhiên vang lên.

    Nhóm người của Đức Bố Tư gia tộc đều quay lại nhìn. Chỉ thấy một cô gái tóc vàng xinh đẹp đang đi tới, phía sau còn có một lão giả với nụ cười thân thiện. Cho dù là cô gái hay lão giả cũng đều toát lên một khí chất quý tộc, điều này khiến cho mọi người phải cảm thấy có chút tự ti.

    Bá Nạp Đức vừa trông thấy liền tiến lên khiêm tốn giới thiệu: "Các vị, đây chính là Địch Lỵ Á tiểu thư. Nghe nói tiểu thư nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, hôm nay gặp mặt so với lời đồn còn thấy xinh đẹp hơn nhiều."

    Đức Bố Tư gia tộc chỉ có ảnh hưởng tại Phân Lai vương quốc, so với siêu cấp gia tộc của Ngọc Lan đế quốc ‘Lai Ân Gia Tộc’ chênh lệch không biết bao nhiêu lần.

    "A, ngài là tộc trưởng của Đức Bố Tư gia tộc?" Địch Lỵ Á liếc mắt nhìn Bá Nạp Đức hỏi.

    Bá Nạp Đức khiêm tốn gật đầu.

    "Đây là hôn thê của con trai ngài?" Địch Lỵ Á nhìn thoáng qua thấy Ngải Lệ Tư nấp phía sau Tạp Lam.

    "Cô ta? Không, cô ta không phải là chánh thê của Tạp Lam."

    "Không phải chánh thê?" Địch Lỵ Á trên mặt xuất hiện một nụ cười lạnh lẽo. Nàng chậm rãi hướng về phía Ngải Lệ Tư đi tới, Bá Nạp Đức căn bản không dám ngăn cản. Địch Lỵ Á cứ thế đi tới trước Tạp Lam, Tạp Lam cố gắng nhích người ra ngăn cản đối phương song ánh mắt của Địch Lỵ Á làm cho y cảm thấy lạnh người. Nghĩ tới đối phương là đại tiểu thư của Lai Ân gia tộc, Tạp Lam trong lòng ngay cả một chút khí thế cũng chẳng còn. Hiện tại Đức Bố Tư gia tộc cùng Đạo Sâm thương hội quan hệ đã rất tệ, nếu lại đắc tội cùng Lai Ân gia tộc, Lai Ân gia tộc muốn đối phó với gia tộc của hắn thì quả thật là dễ dàng.

    "Ngải Lệ Tư." Địch Lỵ Á nhìn thẳng vào mắt Ngải Lệ Tư.

    Ngải Lệ Tư ngước lên nhìn, cố gắng nhìn thẳng vào Địch Lỵ Á, gắng gượng hết sức để cho mình bình tĩnh không khiếp sợ.

    Nhưng Địch Lỵ Á lại nở nụ cười khẽ nói:"Ngải Lệ Tư, ta thật sự không biết Lâm Lôi như thế nào lại thích ngươi?" Ngải Lệ Tư sắc mặt không khỏi tái đi nhưng vẫn mở miệng đáp: "Chuyện này không liên quan gì đến ngươi."

    "Không liên quan đến ta?" Địch Lỵ Á hờ hững nói: "Đúng, không liên quan đến ta, có điều ta thực sự tiếc cho ngươi đã để tuột mất Lâm Lôi. Kết quả là ngay cả vị trí chánh thê của gia tộc Đức Bố Tư cũng không đạt được. Ta nghĩ ngươi sẽ hối hận... Đáng tiếc, sau này ngươi sẽ không còn cơ hội, ngươi đã như vậy thì sẽ không thể lặp lại quan hệ với Lâm Lôi nữa. Các người về sau cơ bản là thuộc về hai thế giới khác nhau. Hiểu chưa?" Địch Lỵ Á không thèm để ý đến sắc mặt khó coi của Tạp Lam và Ngải Lệ Tư. Đoạn nàng quay qua Bá Nạp Đức, rất lễ phép:

    "Xin lỗi đã quấy rầy."

    Bá Nạp Đức khiêm tốn khom người: "Địch Lỵ Á tiểu thư đi thong thả". Lão giả bên cạnh Địch Lỵ Á liếc mắt nhìn sắc mặt khó coi của Tạp Lam hừ lạnh một tiếng rồi sau đó mới bỏ đi. Bá Nạp Đức vẫn giữ nụ cười đưa mắt nhìn đối phương rời đi. Đợi Địch Lỵ Á hai người đi hẳn, Bá Nạp Đức mới quay lại nhìn Tạp Lam và Ngải Lệ Tư.

    "Hỗn trướng!" Ông ta giận dữ mắng.

    Tạp Lam và Ngải Lệ Tư không dám nói gì, mấy người của Đức Bố Tư gia tộc cũng đều im lặng, lặng lẽ ra về.

    Phân Lai thành, trong phủ đệ của Tạp Tư gia tộc.

    "Lâm Lôi đại sư, không, không cần." Kiệt Bố hầu tước lúc này vội vàng cự tuyệt Lâm Lôi. "Thật sự không cần sáu mươi vạn kim tệ, Lâm Lôi đại sư, thật sự rất xin lỗi, ta thật sự không biết trong lĩnh vực thạch điêu ngài lại có tài nghệ như thế."

    Kiệt Bố hầu tước quả thật là một lão đầu ngoan cố, lúc này nhìn Lâm Lôi với một ánh mắt sùng bái.

    Kiệt Bố hầu tước không có nhiều sở thích, ông ta chỉ có một sở thích duy nhất là sưu tầm.

    Mà đối với một nhân vật cấp đại sư, tự nhiên ông ta phát sinh ra sự sùng bái từ đáy lòng. Sợ rằng ngay cả quốc vương trước mặt cũng không có khả năng có được sự sùng bái, kính ngưỡng từ nội tâm của ông ta như vậy. "Nếu không, đưa ta 18 vạn đi, gia tộc ta lúc trước mua 18 vạn kim tệ, bây giờ bán lại 18 vạn cũng công bằng. Lâm Lôi đại sư, ta không thể lấy thêm kim tệ nữa của ngài được. Nếu lấy kim tệ của ngài, ta sẽ ngủ không yên mất."

    Kiệt Bố hầu tước lúc này đúng là một lão đầu ngoan cố đáng yêu.

    "Kiệt Bố hầu tước, lúc trước Tạp Tư gia tộc mua chiến đao Đồ Lục này từ gia tộc của ta mất 18 vạn kim tệ. Nhưng 18 vạn kim tệ từ mấy trăm năm trước, so với bây giờ giá trị nhiều hơn không ít." Lâm Lôi không muốn chiếm phần tiện nghi.

    Kiệt Bố hầu tước vẫn cố chấp nhìn Lâm Lôi.

    "Ha ha, các ngươi, các ngươi thật là...." Bên cạnh Da Lỗ ôm bụng cười: "Kẻ bán đồ hạ giá không được, đòi đem cho người khác. Kẻ mua đồ thì lại đòi đưa nhiều tiền hơn. Chuyện này lần đầu ta mới thấy a."

    Lâm Lôi bất đắc dĩ cười: "Kiệt Bố hầu tước, như vậy đi, mấy trăm năm trước 18 vạn kim tệ, bây giờ giá trị phải đến 36 vạn kim tệ. 36 vạn kim tệ, ngài không nên từ chối, nếu không ta cầm ma tinh tạp này trực tiếp vứt đi."

    Lâm Lôi nói rồi lấy ma tinh tạp từ trong người ra.

    Kiệt Bố hầu tước nhìn thoáng qua Lâm Lôi rồi miễn cưỡng gật đầu: "Thôi được rồi."

    Lâm Lôi không khỏi bật cười.

    Kiệt Bố hầu tước đột nhiên có chút xấu hổ bẽn lẽn cười nói: "Lâm Lôi đại sư, ta có một thỉnh cầu, không biết có nên nói ra hay không?"

    "Nói đi" Lâm Lôi cười nhìn ông ta.

    Kiệt Bố hầu tước lập tức quay về phía người hầu phất tay, hai người hầu rất nhanh mang từ phía sau bàn ra một phiến đá phẳng dựng đứng.

    "Lâm Lôi đại sư, ta chỉ mong ngài có thể làm giúp ta một cái chữ ký, ta sẽ vĩnh viễn bảo quản nó." Kiệt Bố hầu tước chờ đợi nhìn Lâm Lôi.

    Lâm lôi cười cười, sau đó rút từ trong người ra một cây bình đao.

    Tùy ý vung tay lên, đao ảnh huy vũ, mặt ngoài phiến đá, nhất thời đá vụn bay tán loạn. Trong khoảng thời gian chưa đầy ba hơi hít thở, Lâm Lôi đã thu hồi bình đao, nhẹ nhàng quay lưng về phiến đá. Lúc đó tảng đá mới vỡ ra hoàn toàn, bụi bay lên, để lộ ra hai chữ đại tự như rồng bay phượng múa: ‘Lâm Lôi'

    Kiệt Bố hầu tước hai mắt sáng ngời lên nhìn hai chữ này: "Hay! Thủ pháp phiêu dật, nét chữ xuất thần. Hai chữ này còn đáng giá hơn 36 vạn kim tệ a."

    Nghe nói như vậy, Lâm Lôi dở khóc dở cười.

    Hai bên đường nối giữa Phân Lai thành với Ô Sơn trấn là hai hàng cây Thuỷ sam chỉnh tề xếp hàng thẳng tắp. Lâm Lôi thúc ngựa chạy thật nhanh, trên lưng hắn, quàng qua vai là một cái hạp tử thật lớn. Cái hạp tử này nặng phải đến mấy trăm cân. May là Đạo Sâm thương hội tặng cho một con ngựa thật tốt. Nếu là ngựa thường, có thêm ngần ấy cân nặng trên người chắc chắn không thể chạy nhanh như vậy được.

    Phía sau Lâm Lôi còn có một đội ngũ kỵ binh chừng 100 người.

    Đây là một đội ngũ thuộc Quang Minh giáo đình do Hồng y giáo chủ Cát Nhĩ Mặc giao cho Lâm Lôi. Đối với Quang Minh giáo đình, an toàn của Lâm Lôi là vô cùng quan trọng. Lần trước bị bắt cóc là một ví dụ rõ ràng. Trong đội kỵ binh này, thực lực thấp nhất cũng đã là ngũ cấp chiến sĩ. Đây chính là một tiểu đội thuộc Vương bài kỵ sĩ đoàn của Quang Minh giáo đình.

    Trăm thớt chiến mã phi vội vã để lại bụi mù trên khắp con đường phía sau.

    Lâm Lôi nhìn thấy Ô Sơn trấn phía xa càng ngày càng rõ, trong đầu không khỏi hiện lên những hình ảnh từ thủa nhỏ của mình tại Ô Sơn trấn. Trước kia tại Ô Sơn trấn trong trường huấn luyện, lần đầu tiên nhìn thấy Tấn mãnh long đã hoảng sợ như thế nào.

    Lúc đó trong mắt Lâm Lôi, Tấn mãnh long quả thật là vô địch. Nhưng bây giờ, đối với hắn mà nói, Tấn mãnh long chẳng là cái gì cả.

    Rầm rập…. Mặt đất chấn động. Hơn trăm thớt chiến mã phi nước kiệu, tiếng vó ngựa vang dội, từ xa cũng có thể nghe thấy được.

    Tại Ô Sơn trấn có không ít cư dân đều tỏ ra lo sợ trước âm thanh vọng lại từ xa. Cả đám người đều tò mò, sợ hãi, lo lắng, nhìn ra xa chỉ thấy một đội kỵ binh cường đại.

    "Đội ngũ kỵ binh quả là mạnh!"

    Tại Ô Sơn trấn, Hi Nhĩ Mạn đang đi trên đường không khỏi ngoái đầu nhìn lại chỉ thấy một đội ngũ chỉnh tề, rất nhanh, tiếng vó ngựa đã dồn dập phi tới, trong lòng Hi Nhĩ Mạn dâng lên một nỗi khiếp sợ. Ngay cả trong quân đội hắn cũng chỉ thấy qua vài lần các kỵ binh có tố chất như thế. Thấp nhất là ngũ cấp chiến sĩ, đó là tố chất Vương bài kỵ binh đoàn của Quang Minh giáo đình sao?

    Những người này khí thế mãnh liệt khiến người ta phải phát run. "Họ là ai?" Hi Nhĩ Mạn đưa mắt nhìn thấy một người phía trước.

    "Lâm Lôi." Sắc mặt hắn không khỏi đại biến, sau đó rất nhanh chạy về hướng phủ đệ của Ba Lỗ Khắc gia tộc.

    Lâm Lôi thống lĩnh tiểu đội kỵ binh tiến vào đến Ô Sơn trấn liền chạy chậm lại. Chỉ có Lâm Lôi chạy thật nhanh về hướng phủ đệ gia tộc mình. Nhìn từ xa thấy thấp thoáng bóng phủ đệ tường viện, trong đầu Lâm Lôi chợt hiện lên những hình ảnh thời thơ ấu của mình.

    "Ta xuất thân từ Ba Lỗ Khắc gia tộc." Lâm Lôi trên lưng đeo chiến đao 'Đồ Lục' đựng trong hạp tử, trong lòng lúc này chỉ có một cảm giác vô cùng tự hào.

    Hắn vẫn nhớ rõ những lời cha nói với mình trước khi lần đầu tiên đi tới Ân Tư Đặc Học viện. Những lời đó, chỉ sợ là cả đời cũng không thể quên được.

    "Lâm Lôi, nhớ kỹ điều này, tâm nguyện của tổ tiên suốt mấy trăm năm qua, hãy nhớ kỹ sự sỉ nhục của cả gia tộc Ba Lỗ Khắc chúng ta." " Con sau khi tốt nghiệp thực lực ít nhất cũng đã là lục cấp ma pháp sư, chỉ cần chăm chú khắc khổ tu luyện thì trở thành thất cấp ma pháp sư cũng không khó. Hơn nữa, con lại là song hệ ma pháp sư, tại Phân Lai vương quốc tuyệt đối là đại nhân vật. Con sau này chắc chắn phải mang được về nhà truyền thừa chi bảo của gia tộc. Nếu con không mang được về, ta cho dù đã chết cũng sẽ không tha thứ cho con."

    "Ta cho dù đã chết cũng sẽ không tha thứ cho con."

    Câu nói ấy không ngừng quanh quẩn trong đầu Lâm Lôi. Có thể cảm nhận được sức nặng của chiến đao 'Đồ Lục' trên lưng, trong lòng Lâm Lôi lập tức hiện lên một cảm giác hào tình. "Phụ thân, con đã trở về"

    "Phụ thân, con đã mang theo chiến đao 'Đồ Lục' trở về!"

    Lâm Lôi nhanh chóng nhẹ nhàng nhảy xuống ngựa, trực tiếp xông vào giữa sân.

    "Phụ thân!" Lâm Lôi lớn tiếng gọi: "Con đã trở về, mang theo cả chiến đao 'Đồ Lục'.” Thanh âm của Lâm Lôi tràn ngập niềm vui sướng và hưng phấn. Các vị tổ tiên cố gắng suốt mấy trăm năm, hy vọng lớn nhất của cả đời phụ thân, vậy mà hôm nay chính mình cuối cùng đã vì phụ thân mà hoàn thành.

    "Chiến đao 'Đồ Lục'?" Một giọng nói vang lên.

    Lâm Lôi quay đầu nhìn lại, đúng là Hi Nhĩ Mạn. "Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, phụ thân ta đâu? Mau cho người biết, ha ha, cuối cùng ta cũng thực sự mang được chiến đao 'Đồ Lục' trở lại. Truyền thừa chi bảo của Long huyết chiến sĩ gia tộc ta cuối cùng đã trở lại. Thúc thúc mau cho ta biết phụ thân ta đang ở đâu? Phụ thân mà biết, nhất định sẽ vô cùng cao hứng cho mà xem. Sợ là tối hôm nay cũng muốn uống thật nhiều. Hi Nhĩ Mạn thúc thúc yên tâm, hôm nay ta sẽ không từ chối, nhất định không say không dừng." Lâm Lôi khắp người hưng phấn không kìm được, vẫn còn nhớ đến hạp tử trên lưng liền tháo xuống, ôm hạp tử nhìn Hi Nhĩ Mạn.

    Nhưng lúc này…. Hi Nhĩ Mạn trên mặt không có chút vui mừng mà thay vào đó lại là một nét ảm đạm.

    " Hi, Hi Nhĩ Mạn thúc thúc?" Lâm Lôi nhíu mày lại nhìn Hi Nhĩ Mạn. "Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, phụ thân ta đâu?"

    Hi Nhĩ Mạn nhìn Lâm Lôi cố gượng cười: "Lâm Lôi, ngươi mang được chiến đao 'Đồ Lục' trở lại rồi ư? Nếu cha ngươi mà biết, nhất định sẽ rất cao hứng, nhất định thế." "Phụ thân ta đang ở đâu?”

    "Phụ thân ngươi, ông ấy, ông ấy ba tháng trước đã chết rồi." Hi Nhĩ Mạn hít sâu một hơi chậm rãi nói ra, trong khi nói, khóe mắt đã ươn ướt. Lâm Lôi cảm thấy trong nháy mắt hình như có vô số sấm sét đánh bên tai mình, đầu óc trống rỗng.

    "Co….oong!" Hạp tử từ trong tay hắn rơi xuống đất. Nắp hạp tung ra, lập tức sát khí tràn ngập, lộ ra một thanh cự hình chiến đao trên thân khảm một tia máu màu đỏ. Đạo sát khí lanh như băng, huyết tinh khí trong nháy mắt đã toả ra áp lực khắp sân. "Đã chết?"

    Lâm Lôi khó có thể tin nhìn Hi Nhĩ Mạn. Hi Nhĩ Mạn nhẹ nhàng gật gật đầu.

    Đột nhiên Lâm Lôi nở nụ cười: "Ha ha, Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, người nhất định là gạt ta, ha ha, ta đã mang chiến đao 'Đồ Lục' trở về, người mau lại xem đi, Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, ta mang chiến đao 'Đồ Lục' trở về, phụ thân ta làm sao chết được, người còn muốn xem chiến đao 'Đồ Lục' này mà."

    Lâm Lôi cầm chiến đao 'Đồ Lục' lên, huyết tinh khí tức thậm chí làm cho Hi Nhĩ Mạn cảm thấy trong lòng cứng lại.

    "Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, người xem, ta mang chiến đao 'Đồ Lục' trở lại, hơn nữa còn muốn nói cho phụ thân biết, ta đã có thể biến thành Long huyết chiến sĩ rồi." Hai bàn tay Lâm Lôi lân phiến bắt đầu mọc lên, chỉ trong chốc lát liền biến thành long trảo.

    Hai long trảo ôm lấy hai vai Hi Nhĩ Mạn , Lâm Lôi nhìn chằm chằm vào ông ta: "Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, người xem, ta đã có thể trở thành Long huyết chiến sĩ, ta còn mang chiến đao 'Đồ Lục' trở về. Thật mà! Phụ thân đâu, phụ thân ta đâu?"

    "Ta còn muốn cho phụ thân nhìn chiến đao 'Đồ Lục'." "Ta còn chưa nói cho phụ thân biết, ta đã có thể trở thành Long huyết chiến sĩ."

    Long trảo tóm chặt Hi Nhĩ Mạn, nhưng Lâm Lôi lại nhìn Hi Nhĩ Mạn với ánh mắt van xin: "Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, ta xin người, nói cho ta biết, phụ thân ta rốt cuộc là đang ở đâu?" Lâm Lôi giống như một cô nhi đáng thương đã mất hết mọi thứ, nhìn Hi Nhĩ Mạn với ánh mắt van nài. Giống như chết đuối vớ được cọc, ôm lấy Hi Nhĩ Mạn. Hi Nhĩ Mạn nhẹ nhàng lắc đầu: "Lâm Lôi, cha ngươi đã chết rồi."

    Lâm Lôi nhếch miệng cười một cách thê lương: "Không, không phải thế, ta còn muốn cho người nhìn chiến đao 'Đồ Lục', ta còn muốn nói cho phụ thân biết, ta đã có thể biến thành Long huyết chiến sĩ, tối nay ta còn muốn uống rượu với người mà." Vừa nói, Lâm Lôi mắt đã nhoè lệ.

    Hi Nhĩ Mạn nhìn Lâm Lôi, không nhịn được, lắc đầu, hai hàng nước mắt cũng tuôn ra.

    "Không, không phải!" Lâm Lôi đưa cặp lợi trảo túm chặt lấy Hi Nhĩ Mạn, ánh mắt gắt gao nhìn ông ta, thậm chí con ngươi còn hiện ra cả màu vàng lợt như Cức bối thiết giáp long. Một cỗ sát khí tràn ngập khắp sân, so với chiến đao 'Đồ Lục' còn kinh khủng hơn.

    Một giọng nói khản đặc từ cổ họng phát ra:

    "Nói cho ta biêt, phụ thân ta ở đâu?"


    "Nói cho ta biết phụ thân ta ở đâu?" - Câu hỏi cuối cùng của chương kết thúc đã khép lại Quyển 5 với nỗi bâng khuâng trong lòng người đọc. Ngày về... với biết bao vinh quang: là thắng lợi của cuộc đấu giá, là danh tiếng vang khắp đại lục... với biết bao niềm mong đợi: ta muốn gặp phụ thân để nói với người rằng ta đã mang được truyền thừa chi bảo trở về, để nói với người rằng con trai người cũng đã có thể trở thành Long huyết chiến sĩ... Vậy mà ngày về bỗng chốc biến thành cơn ác mộng khi hay tin phụ thân đã vĩnh viễn ra đi. Lâm Lôi năm ấy mới có 17 tuổi. Tuổi 17, một cái tuổi tuy không phải là nhỏ song cũng chưa đủ trưởng thành, vậy mà từ nay hắn sẽ phải bơ vơ, không nơi nương tựa. Giữa vòng xoáy cuộc đời với biết bao sóng gió đắng cay và nghiệt ngã ấy, cánh chim cô đơn kia liệu rồi đây sẽ đứng lên từ trong nghịch cảnh như thế nào?
     
  14. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 6 - Chương 1: Trần phong vãn sự
    Hi Nhĩ Mạn bị song long trảo của Lâm Lôi nắm chặt lấy hai vai, y phục bị đâm rách, tiên huyết đỏ tươi từ từ thấm ra, nhuộm đỏ cả y phục.

    Nhưng ông ta dường như lại không có chút cảm giác.

    Hi Nhĩ Mạn chăm chú nhìn Lâm Lôi, trầm giọng nói: “Lâm Lôi, người trước tiên hãy bình tĩnh lại đã.”

    “Nói cho ta.” Lâm Lôi trừng trừng nhìn Hi Nhĩ Mạn.

    Hi Nhĩ Mạn trịnh trọng nói: “Đội kỵ binh phía sau sẽ tới ngay, việc của gia tộc ngươi tạm thời đừng cho người khác biết. Ngươi đi theo ta.” Hi Nhĩ Mạn tránh khỏi lợi trảo của Lâm Lôi, nắm lấy cánh tay bị bao phủ bởi hắc sắc long lân, muốn kéo hắn về phía tông đường, nhưng kéo mãi mà hắn chẳng hề nhúc nhích.

    “Lâm Lôi.” Hi Nhĩ Mạn quay đầu lại, có chút tức giận.

    “Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, ta biết phân biệt nặng nhẹ.”

    Lâm Lôi sắc mặt thâm trầm như nước, nhưng hắn lại hít sâu một hơi, long lân bao phủ hai tay lập tức thu vào trong cơ thể. Cả người khôi phục lại hình dạng bình thường. Vừa ngồi xuống đem chiến đao ‘Đồ Lục’ ôm vào trong lòng, Lâm Lôi đã nghe thấy tiếng vó ngựa ở bên ngoài.

    Đội kỵ binh của Quang Minh giáo đình cuối cùng đã tới.

    Lâm Lôi quay đầu lại lạnh lùng liếc mắt một cái, không để ý tới bọn họ mà trực tiếp nói với Hi Nhĩ Mạn: “Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, người hãy đi trước dẫn đường.”

    “Được.”

    Hi Nhĩ Mạn thấy Lâm Lôi có thể bình tĩnh lại cũng cảm thấy trong lòng dễ chịu hơn một chút, lập tức dẫn Lâm Lôi tới tông đường. Còn Lâm Lôi sắc mặt vẫn trầm tĩnh, lúc này, e rằng ngoại trừ bản thân hắn ra, người khác căn bản không thể tưởng tượng được dưới biểu hiện bình tĩnh kia lại đang ẩn tàng một nỗi đau sâu sắc.

    Ảnh thử ‘Bối Bối’ và Đức Lâm Kha Ốc Đặc đều không lên tiếng.

    Giữa bọn họ và linh hồn Lâm Lôi có sự liên hệ, tự nhiên có thể cảm thấy sự đau đớn, bi thương chưa từng có của Lâm Lôi.

    Gió nổi lên, cuốn bay những chiếc lá khô rơi trên ban thờ không biết đã tồn tại bao nhiêu năm rồi.

    “Kẹt…”

    Hi Nhĩ Mạn đẩy cửa tông đường ra, sau đó nhìn Lâm Lôi, Lâm Lôi ôm chiến đao ‘Đồ Lục’ sắc mặt trầm tĩnh bước vào bên trong. Ánh mắt của hắn ngừng lại trên các tấm linh vị trong tông đường, với nhãn lực hiện tại của Lâm Lôi, lập tức nhìn thấy rõ ràng một tấm bài vị mới nhất ở phía trước.

    Mặt trước chỉ có mấy chữ: ‘Hoắc Cách – Ba Lỗ Khắc’.

    Lâm Lôi vẫn còn một chút ảo tưởng, cảm thấy trong đầu mê muội, có điều hắn vẫn đứng vững. Sau đó Lâm Lôi ôm chiến đao ‘Đồ Lục’ bước lên phía trước, sau cùng đem thanh chiến đao ‘Đồ Lục’ đặt trên chiếc bàn bằng đá để các tấm linh vị.

    Hắn nhìn các linh vị đó, trên mặt lộ ra một nụ cười điềm tĩnh, khẽ nói: “Phụ thân, con về rồi.”

    “Con biết nguyện vọng lớn nhất cả đời người là tìm về gia tộc truyền thừa chi bảo, xa hơn nữa là trùng hiện vinh quang của Long huyết chiến sĩ gia tộc chúng ta.” Lâm Lôi dường như lo lắng kinh động đến ai đó, giọng nói vô cùng nhẹ nhàng, vô cùng thận trọng.

    Hắn chăm chú nhìn tấm linh vị đó: “Con không để người thất vọng đâu. Con đã đem được truyền thừa chi bảo - chiến đao ‘Đồ Lục’ - của gia tộc Ba Lỗ Khắc chúng ta - gia tộc Long huyết chiến sĩ – quay trở về rồi.”

    “Hiện tại, con đã mang được về chiến đao ‘Đồ Lục’, rất nhanh thôi, con cũng sẽ khiến Long huyết chiến sĩ gia tộc của chúng ta trùng hiện lại được vinh quang xưa. Con sẽ khiến người của cả Ngọc Lan đại lục đều biết đến sự huy hoàng của Long huyết chiến sĩ gia tộc, cũng sẽ khiến tên của người được cả Ngọc Lan đại lục biết đến.”

    “Con xin thế, tất cả những điều này con nhất định sẽ làm được.”

    Trên mặt Lâm Lôi đột nhiên có thêm một tia sát khí, “Đương nhiên trước đó, con phải vì người mà báo thù.”

    Không nghi ngờ gì nữa, phụ thân Hoắc Cách của mình khẳng định là bị kẻ khác hại chết.

    Nếu không với thực lực lục cấp chiến sĩ của phụ thân, cộng thêm độ tuổi vẫn đang tráng niên, căn bản không thể bị một căn bệnh trầm trọng mà mất đi tính mạng. Nếu là bệnh chết, Hi Nhĩ Mạn thúc thúc căn bản sẽ không giấu diếm. Với trực giác của Lâm Lôi, cái chết của phụ thân mình tuyệt đối không phải bình thường.

    “Kẻ nào hại chết người thân của ta, ta nhất định cũng sẽ khiến hắn phải chết!!!”

    Trong mắt Lâm Lôi tựa hồ có thêm một tia ám kim sắc lạnh lùng của Cức bối thiết giáp long đó, ám kim sắc khiến cho lòng người run lên.

    Lâm Lôi đột nhiên quay đầu nhìn Hi Nhĩ Mạn: “Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, nói cho ta biết, phụ thân ta rốt cuộc là chết như thế nào? Còn nữa, phụ thân người được chôn ở đâu? Hơn nữa thúc nói phụ thân đã chết hơn ba tháng, thúc vì sao vẫn không nói cho ta hay?”

    Hi Nhĩ Mạn định mở miệng, song lại không nói ra lời.

    “Lâm Lôi, ngươi trước tiên hãy bình tĩnh lại đã.” Hi Nhĩ Mạn chậm rãi nói.

    Bình tĩnh?

    Làm sao có thể bình tĩnh được đây?

    “Ta khát khao có thể để phụ thân được tận mắt nhìn thấy chiến đao ‘Đồ Lục’ biết bao, khát khao để phụ thân nhìn thấy mình có thể biến thành Long huyết chiến sĩ biết bao, muốn nhìn thấy nụ cười của phụ thân, nụ cười vui mừng sau khi nhìn thấy chiến đao ‘Đồ Lục’, nụ cười tự hào khi nhìn thấy ta biến thành ‘Long huyết chiến sĩ’ xiết bao! Song… Tất cả đều không thể được nữa rồi.”

    Lâm Lôi cảm thấy tim mình đau như dao cắt.

    Vậy mà lúc này Hi Nhĩ Mạn còn muốn hắn bình tĩnh!

    Lâm Lôi muốn tức giận mắng Hi Nhĩ Mạn, nhưng hắn nhịn được. Hít sau một hơi đem tất cả bất cam, phẫn nộ nuốt vào trong bụng, Lâm Lôi trừng trừng nhìn Hi Nhĩ Mạn: “Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, kể cho ta nghe mọi chuyện đã qua, ta muốn biết tất cả mọi chuyện.”

    “Phụ thân ngươi chết rồi, chết ba tháng trước. Bất quá trước khi phụ thân ngươi chết, đã ủy thác cho ta… Trừ phi ngươi đạt tới thực lực thất cấp chiến sĩ, nếu không không thể đem nguyên nhân ông ta chết nói cho ngươi.” Hi Nhĩ Mạn trịnh trọng đáp.

    “Thất cấp chiến sĩ?”

    “Đúng.” Hi Nhĩ Mạn khẽ gật đầu: “Điều này cũng chính là nguyên nhân vì sao ta tới học viện để tìm ngươi, nhưng lại không đem chuyện phụ thân ngươi mất nói với ngươi. Án chiếu theo ý nguyện của phụ thân ngươi trước khi chết, ông ta hy vọng ngươi nhẫn nại không cố tìm hiểu tin tức về tình huống tử vong của ông ta, bình tâm tiếp tục tu luyện.

    Hi Nhĩ Mạn nhìn Lâm Lôi: “Lâm Lôi, không phải ta không muốn nói cho ngươi, mà là vì đó là di nguyện lúc lâm chung của phụ thân ngươi, ta không thể làm trái. Trừ phi ngươi đạt tới thực lực của thất cấp chiến sĩ, ta mới có thể đem tất cả nói lại cho ngươi.”

    Lâm Lôi đã hiểu rõ.

    Thất cấp chiến sĩ?

    Lâm Lôi từ trong lòng rút ra một cuộn giấy bằng da, đưa cho Hi Nhĩ Mạn.

    “Đây là…?” Hi Nhĩ Mạn ngẩn ngơ tiếp lấy.

    “Ma pháp sư cấp bậc chứng minh.” Lâm Lôi sắc mặt trầm tĩnh.

    Mỗi một vị ma pháp sư từ khi bắt đầu xác định cấp bậc, sẽ được ban cho một cuộn ma pháp sư chứng minh, mỗi lần tăng lên một cấp, trên bề mặt sẽ có ghi chép.

    Hi Nhĩ Mạn mở cuộn giấy, trên cột Địa hệ và Phong hệ, đều có bảy ngôi sao chói mắt.

    “Thất cấp, thất cấp song hệ ma pháp sư?” Hi Nhĩ Mạn kinh ngạc nhìn Lâm Lôi với vẻ không thể tin được.

    Lâm Lôi mới bao nhiêu tuổi?

    Mười bảy tuổi a.

    Song hệ ma pháp sư mười bảy tuổi là ý nghĩa gì? Hi Nhĩ Mạn tịnh không rõ, nhưng hắn biết, khắp cả Phân Lai vương quốc, ma pháp sư mạnh nhất cũng chỉ là bát cấp ma pháp sư, nhưng đó lại là một lão đầu đã hơn 100 tuổi rồi.

    Hi Nhĩ Mạn còn nhớ khi mình ở trong quân đội, lúc có một vị thất cấp ma pháp sư tới, loại khí phái đó, loại uy phong đó.

    Nhưng tiểu Lâm Lôi là chính bản thân mình được chứng kiến sự trưởng thành, không ngờ chớp mắt đã là thất cấp song hệ ma pháp sư rồi.

    “Chuyện này, chuyện này là thật ư?” Hi Nhĩ Mạn hỏi một câu vô cùng ngu xuẩn, ông ta cũng biết ma pháp sư chứng minh này tuyệt đối không thể là giả.

    “Hi Nhĩ Mạn thúc thúc, hiện tại thúc có thể nói cho ta biết sự thật rồi.” Lâm Lôi chăm chú nhìn Hi Nhĩ Mạn.

    Hi Nhĩ Mạn gật đầu, liền đi tới mật thất phía sau tông đường. Chỉ một lát sau liền bước ra, đi tới trước mặt Lâm Lôi, từ trong lòng lấy ra một phong thư, đưa tới trước mặt hắn khẽ giọng nói: “Đây là thư trước khi cha ngươi chết đã lưu lại. Ngươi xem xong thì sẽ biết tất cả.”

    Hai tay Lâm Lôi khẽ run run đưa ra tiếp lấy phong thư.

    Trên phong thư không có chữ gì.

    Mở phong thư, nội dung bên trong kín hai tờ giấy.

    “Lâm Lôi, khi con mở phong thư này, ta có thể đã chết từ rất lâu, rất lâu rồi.

    Đối với con và Ốc Đốn, trong lòng ta vô cùng có lỗi, nhưng ta không có biện pháp bù đắp cho các con nữa rồi. Ta chỉ hy vọng các con có thể bình tĩnh vượt qua khoảng thời gian dài nhất, bởi vậy ta bảo Hi Nhĩ Mạn thúc thúc của con, khi con đạt tới thất cấp chiến sĩ mới đem phong thư này giao cho con.” Đọc tới đây, trong lòng Lâm Lôi cảm thấy đau xót.

    Để mình bình tĩnh vượt qua một đoạn thời gian? Sợ rằng phụ thân cũng không ngờ mình có thể trở thành thất cấp ma pháp sư nhanh như vậy. Sau cùng chiếu theo tốc độ bình thường, từ lục cấp tới thất cấp cần một khoảng thời gian rất dài.

    “Lâm Lôi, trong lòng ta vẫn cất giấu một bí mật, mẫu thân của con tịnh không phải vì sinh Ốc Đốn khó mà chết.”

    Câu này của phụ thân khiến lòng Lâm Lôi chấn động.

    Từ nhỏ hắn chỉ biết mẫu thân vì sinh Ốc Đốn khó mà chết. Nhưng hiện tại xem ra, không ngờ chỉ là một lời nói dối.

    “Năm đó mẫu thân con lại hoài thai, ta và mẫu thân con đều vô cùng cao hứng, bất quá điều kiện y liệu của Ô Sơn trấn chúng ta quá kém nên ta và mẫu thân con phải xuất phát tới Phân Lai thành. Tại Phân Lai thành, mẫu thân con an toàn sinh hạ tiểu Ốc Đốn, tiểu Ốc Đốn rất đáng yêu. Ta và mẫu thân con đều vô cùng cao hứng, tiểu Ốc Đốn sinh hạ không được bao lâu, ta và mẫu thân con liền mang nó tới Quang Minh thần điện để cầu phúc. Hôm đó ta và mẫu thân con đều vô cùng vui vẻ, sau đó chúng ta rời khỏi Quang Minh thần điện, ở lại một đêm trong một tửu điếm của Phân Lai thành.”

    “Chính tối hôm đó, một bọn người thần bí đã đến tửu điếm, trực tiếp đoạt lấy mẫu thân con. Ta ít không địch được nhiều chỉ bảo vệ được Ốc Đốn, bất quá ta cũng nhìn thấy một trong số hung thủ trên tay có thai ký hình con nhện màu hồng.”

    Đọc đến đây, Lâm Lôi cảm thấy mình tựa hồ như đang quay về buổi tối của mười mấy năm trước đó.

    Dưới sự vây công của một bọn người thần bí, phụ thân ít không địch được nhiều, chỉ có thể bảo vệ Ốc Đốn, chỉ có thể trơ mắt nhìn bản thân vô lực cứu thoát thê tử yêu quý.

    “Ta biết, bọn người đó không phải người bình thường, ít nhất đều là tứ cấp chiến sĩ, một kẻ mạnh nhất so với ta còn mạnh hơn, may mắn mục đích của những kẻ đó là mẫu thân con, nếu không ta sớm đã bị giết chết rồi. Có thể xuất động đội ngũ như vậy, trong Phân Lai thành cũng không phải là thiểu nhân vật. Ta không dám lộ ra, bèn mang Ốc Đốn quay về, với bên ngoài chỉ nói mẫu thân con khó sinh mà chết. Còn bí mật này, quản gia Hi Lý và Hi Nhĩ Mạn thúc thúc của con đều biết.”

    Lâm Lôi đọc tới đây, trong lòng nghi hoặc.

    Trong bọn người đó, kẻ mạnh nhất so với phụ thân còn mạnh hơn, nhưng bọn chúng tịnh không quan tâm tới phụ thân, chỉ đoạt lấy mẫu thân. Nhưng mẫu thân rốt cuộc đáng giá ở chỗ nào để đối phương đoạt lấy?

    “Ta không thể nói cho các con sự tình này, mười mấy năm rồi, ta vẫn đem bí mật này ẩn sâu trong đáy lòng. Ta không dám nói với bên ngoài… Thậm chí ta còn không thể một mình đi dò hỏi về mẫu thân con rốt cuộc là sống hay chết, bọn người đó rốt cuộc là ai? Ta không dám điều tra.”

    Lời của phụ thân, khiến cho tim Lâm Lôi đau thắt lại.

    “Ta là người kế thừa Long huyết chiến sĩ gia tộc, ít nhất ta phải bồi dưỡng các con trưởng thành. Ta không thể để Ba Lỗ Khắc gia tộc bị đứt mất gốc rễ. Ta ẩn nhẫn từng năm, tuy nhiên mỗi lúc đêm khuya ta đều khó mà ngủ được, mẫu thân con rốt cuộc sống hay chết, điều này vẫn luôn hành hạ ta. Ta nhẫn nại… Ta đã nhẫn nại mười một năm rồi!”

    “Lâm Lôi, con khiến ta vô cùng tự hào. Trước tiên trở thành học viên của Ngọc Lan đại lục đệ nhất ma pháp học viện, sau đó lại trở thành thiên tài của Ân Tư Đặc ma pháp học viện, ta rất có lòng tin đối với con. Ngay cả mật độ của Long huyết chiến sĩ huyết mạch trong cơ thể Ốc Đốn cũng đạt yêu cầu. Ta rất tự hào, hai nhi tử đều ưu tú như vậy, ta cũng không phải hổ thẹn trước các bậc tiền bối của Ba Lỗ Khắc gia tộc! Nhưng kể cả đến lúc này, ta vẫn không dám đi dò hỏi sự tình của mẫu thân con, bởi vì Ốc Đốn còn cần một lượng lớn kim tiền để nộp học phí đắt đỏ đó.”

    “Ta đã nhẫn nại mười một năm, khi con từ Ma thú sơn mạch thu được một lượng lớn ma tinh hạch giao cho ta, chính hôm đó ta biết… Cuối cùng ta đã có thể bỏ tất cả đi thăm dò việc sống chết của mẫu thân con, tuy mười một năm nay mẫu thân con vẫn không trở về, mẫu thân con tám chín phần là đã chết rồi, nhưng ta không muốn từ bỏ, kể cả chết rồi thì ta cũng muốn vì mẫu thân con mà báo thù.”

    Lâm Lôi đọc đến đây, hai tay đều run lên.

    Hắn hiểu rõ, trước đây phụ thân vì phải phụ trách học phí đắt đỏ của đệ đệ, bởi vậy vẫn không dám không màng tới sống chết đi điều tra chuyện của mẫu thân. Nhưng ma tinh hạch giá trị gần tám vạn kim tệ của mình đã khiến cho phụ thân hoàn toàn không còn gánh nặng.

    “Cuối cùng ta có thể đi thăm dò rồi, ta thay đổi dung mạo, biến đổi thân phận tiềm phục trong Phân Lai thành. Ta bắt đầu điều tra sự tình năm đó.”

    “Nhưng sự tình đã quá lâu rồi, ta chỉ biết thai kí hình con nhện màu đỏ trên cánh tay, ta điều tra suốt gần một năm, cuối cùng phát hiện người có thai kí hình con nhện đỏ. Theo manh mối này ta tiếp tục điều tra, dần dần… Cuối cùng ta biết được nhân vật sau lưng bọn người này.”

    Người chỉ đạo đằng sau bọn người này, chính là người trong vương tộc của Phân Lai vương quốc hiện tại, thân đệ đệ của Khắc Lai Đức quốc vương bệ hạ… Mạt Đức Sâm công tước.”
     
  15. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 6 - Chương 2: Quyết định
    Trong Ngọc Lan Đại Lục, chỉ Hoàng đế của Đế quốc mới có quyền phong vương cho huynh đệ mình. “Vương” ở đây tương đương với Quốc vương một Vương quốc, còn Quốc vương thì cùng lắm chỉ có thể phong cho huynh đệ của mình làm Công tước, đứng đầu một Công quốc.

    Đại công của Công quốc thực ra chính là Công tước. Đế Quốc, Vương Quốc, Công Quốc là thứ bậc các lãnh thổ xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ.

    Công tước Bạc Đức Sâm? Chính là thân đệ của Quốc vương Khắc Lai Đức!

    Lâm Lôi hiểu rất rõ, Vương tộc Ba Lâm ở Vương quốc Phần Lai là một gia tộc hết sức hùng mạnh, hai huynh đệ đứng đầu trong Ba Lâm gia tộc cũng là hai chiến binh tài giỏi nhất. Quốc vương Khắc Lai Đức là niềm tự hào của Vương quốc Phần Lai, bởi bản thân là một Cửu cấp Cường Giả.

    Còn Bạc Đức Sâm, tuy không bằng anh nhưng cũng là một Thất cấp Chiến Binh, chí ít cũng tạm được coi như một Cường Giả.

    “Công tước Bạc Đức Sâm?”

    Trong lòng Lâm Lôi dâng lên một ý nghĩ giết chóc, hắn nghiến răng tiếp tục đọc...

    “Ta cải trang thành một kẻ hạ nhân đến trà trộn trong Công tước phủ của Bạc Đức Sâm, trải nhiều nguy hiểm, phải dùng cả những kế sách đặc biệt, cuối cùng đã bắt được tên Thất cấp Chiến Binh, kẻ từng cầm đầu Thần bí đội. Ta phải dùng một số biện pháp hỏi cung, cuối cùng hắn cũng chịu khai ra… Chính là Công tước Bạc Đức Sâm sai bọn chúng làm như vậy. Theo như Thất cấp Chiến Binh kia, sau khi chúng bắt được mẫu thân con Lâm Na, Bạc Đức Sâm lại phái một toán khác đến giải đi. Rõ ràng phía sau Công tước phủ còn có một nhân vật nữa...”

    “Ta chưa kịp điều tra tiếp thì sự mất tích của tên Thất cấp Chiến Binh đó khiến cho Bạc Đức Sâm cảnh giác, phái thuộc hạ lùng sục khắp nơi. Ta tuy đã chuẩn bị nhưng khi chiến đấu để đào thoát khỏi Phần Lai Thành thì đã thọ trọng thương... Ta đã trà trộn rất cẩn thận, quay về được Lâm gia, ngoài con và Nhĩ Man thúc, không có ai biết chuyện xảy ra. Thương tích của ta rất nghiêm trọng, không thể chờ được nữa, ta chỉ kịp lưu lại cho con bức thư này...”

    “Lâm Lôi, ta không phải là người cha tốt, khi xưa quá lạnh nhạt với con. Ta không cầu xin con tha thứ, chỉ mong con hãy bình tĩnh. Con có Thất cấp thực lực, e rằng sẽ nóng vội đi điều tra sự thật. Nhưng con nhất định phải hết sức cẩn thận... cho dù là ta hay Lâm Na mẹ con, chúng ta đều không muốn con vì chúng ta mà mất đi mạng sống...”

    “Lâm Lôi, cha đi đây... Bây giờ con là Tộc trưởng Ba Lỗ Khắc, ta giao cả gia tộc cho con! ”

    “Lúc này ta thật mong được nhìn thấy Đồ Lục Chiến Đao, nhưng ta biết đó chỉ là vọng tưởng. Lâm Lôi… hãy gắng lên, cả gia tộc trông chờ vào con và Tiểu Ốc Đốn. Cả cuộc đời cha, niềm tự hào lớn nhất chính là con và Ốc Đốn!”

    Nhìn mấy vết máu trên mặt giấy, trong tay Lâm Lôi bỗng bùng lên một ngọn lửa... “Xì xì…” chỉ trong nháy mắt bức thư đã cháy thành một nhúm tro.

    Hy Nhĩ Mạn nhìn hắn đầy ngạc nhiên, đoạn lại gật nhẹ đầu. Mặc dù là di vật cuối cùng của phụ thân nhưng bức thư lại chứa đựng một bí mật lớn, rơi vào tay bất cứ người nào cũng sẽ vô cùng nguy hiểm. Trong tình hình của Lâm Lôi bây giờ, hủy đi là an toàn hơn cả.

    Lâm Lôi quay sang Hy Nhĩ Mạn: “Nhĩ Mạn thúc thúc, điệt có chuyện muốn nhờ thúc!”

    “Nói đi!” Hy Nhĩ Mạn gật đầu.

    Lâm Lôi đưa tay nhấc cây Đồ Lục Chiến Đao đồ sộ lên, thành khẩn: “Nhĩ Mạn thúc thúc, cây Đồ Lục Chiến Đao này là truyền thừa bảo vật của gia tộc Ba Lỗ Khắc chúng ta. Điệt nhờ thúc mang tới giao tận tay cho Ốc Đốn đệ đệ, hiện đang ở Đế quốc Áo Bố Lai Ân!”

    “Đế quốc Áo Bố Lai Ân? Vậy còn ở đây…?” Hy Nhĩ Mạn không khỏi lo lắng cho Lâm Lôi.

    Lâm Lôi gật đầu dứt khoát: “Thúc đừng lo lắng, điệt đã là Thất cấp Song Hệ Ma Pháp Sư, Quang Minh Giáo Đình rất xem trọng điệt, cả Phần Lai Quốc vương là Khắc Lai Đức Bệ hạ đối với điệt cũng rất nể trọng. Thúc không phải lo cho sự an toàn của điệt...!”

    Hy Nhĩ Mạn chỉ là một chiến binh, thực sự không hiểu lắm ý nghĩa của một Thất cấp Song Hệ Ma Pháp Sư, thậm chí còn không biết rằng Lâm Lôi là một Thạch Điêu Đại Sư ngang hàng với Phổ Lỗ Khắc Tư hay Hoắc Phổ Kim Sâm, địa vị vô cùng cao quý.

    “Thế thì...” Hy Nhĩ Mạn chau mày.

    “Thúc mang Đồ Lục Chiến Đao tới đó rồi hãy cùng Hy Lý gia gia chăm sóc tiểu Ốc Đốn giúp điệt. Tất cả mọi chuyện ở đây đã có điệt lo, chỉ cần một người là đủ!” giọng Lâm Lôi bỗng trầm xuống, thoáng chút lạnh lùng.

    Đồng minh thần thánh giờ đây chỉ còn lại một mình hắn, lại không có người thân bên cạnh, Lâm Lôi còn phải e sợ gì nữa?

    Hắn đã quyết định, báo thù cho cha, tìm hiểu rõ chuyện xảy ra với mẹ. Rốt cuộc mẫu thân hắn còn sống hay đã chết? Tận sâu trong đáy lòng, Lâm Lôi hy vọng bà vẫn còn sống, tuy hy vọng đó rất mong manh nhưng Lâm Lôi không hề muốn từ bỏ...

    “Ở lại Đế quốc Áo Bố Lai Ân?” Hy Nhĩ Mạn thoáng do dự... Nói cho cùng, ông đã có gia đình ở Ô Sơn Trấn... Nhưng dù sao với một Lục cấp Chiến Binh như Hy Nhĩ Man, dù đi đến chỗ nào thì cũng đâu sợ không có cơm ăn?

    “Nhĩ Mạn thúc thúc, thúc hãy mang cả gia đình theo. Còn nữa, ở đây có một tấm Ma Tinh Thẻ, tấm Ma Tinh Thẻ này bề ngoài không có hoa văn gì nhưng bên trong chứa một trăm vạn tiền vàng, thúc hãy mang theo để chi dùng ở Áo Bố Lai Ân!” Lâm Lôi lấy từ ngực áo ra một chiếc Ma Tinh Thẻ đưa cho Hy Nhĩ Man.

    “Một trăm vạn tiền vàng?” Hy Nhĩ Mạn không khỏi ngẩn người kinh ngạc.

    Một trăm vạn tiền vàng là một khoản tiền vô cùng lớn. Hoắc Cách khi còn sống đã từng đem bán tất cả báu vật của gia tộc để đổi lấy vài nghìn tiền vàng, thậm chí có bán cả tổ ốc e rằng cũng không được đến mười vạn... Nhưng Lâm Lôi chỉ nói vài câu đã lôi ra một tấm thẻ chứa một trăm vạn tiền vàng!

    “Lâm Lôi, điệt... số tiền này đâu ra?” Hy Nhĩ Mạn không kìm được câu hỏi.

    “Nhĩ Mạn thúc thúc, chuyện này thúc không cần hỏi, sau này tự nhiên thúc sẽ biết thôi!” Lâm Lôi đang trong trạng thái đau buồn khó chịu, thực sự không có tâm trạng để nói về những thành tích trong thạch điêu.

    Hy Nhĩ Mạn khẽ gật đầu... “Đợi ta một lát!” nói rồi vào căn mật thất phía sau tông đường, lấy ra một cái hũ đưa cho Lâm Lôi.

    “Đây là…” ánh mắt Lâm Lôi nhìn chăm chăm chiếc hũ, gần như đã đoán ra trong hũ chứa vật gì.

    Hy Nhĩ Mạn nhẹ nhàng dặn dò: “Lâm Lôi, đây là tro cốt của phụ thân điệt. Khi đại ca mất ta không dám công bố ra ngoài, thậm chí còn không dám công khai mai táng. Ta đã âm thầm hỏa thiêu, đặt tro cốt trong mật thất chờ điệt quay về...”

    Lâm Lôi thở một hơi dài, đưa tay đón chiếc hũ vào lòng. Trong hai tay hắn, chiếc hũ bỗng nhiên nặng trĩu...

    **************

    Gió mạnh từng cơn ào ào thổi...

    Trên nghĩa địa cách Ô Sơn Trấn không xa, một ngôi mộ đẹp đẽ nghiêm trang vừa được dựng lên, Lâm Lôi tóc cắt ngắn lặng lẽ quỳ trước mộ.

    Hắn đã một mình cặm cụi suốt đêm dựng nên nơi yên nghỉ cho phụ thân. Với thực lực hiện nay của Lâm Lôi, việc dời chuyển những tảng đá lớn không phải là chuyện khó, lại thêm trình độ điêu khắc của một Thạch Điêu Đại Sư, ngôi mộ quả thực vô cùng uy nghi tinh xảo.

    Gió vẫn không thôi gào thét, Lâm Lôi lặng thinh quỳ trước mộ...

    “Lâm Lôi” Hy Nhĩ Mạn lưng đeo chiếc hộp đựng Đồ Lục Đao xuất hiện phía sau hắn.

    Lâm Lôi không mở mắt, chỉ lẳng lặng lên tiếng: “Nhĩ Mạn thúc thúc, Đồ Lục Đao điệt giao cho thúc, Ốc Đốn đệ đệ điệt cũng giao cho thúc, cả Hy Lý gia gia nữa. Trên đường thúc hãy nhớ bảo trọng, thứ cho điệt không thể tiễn!”

    Hy Nhĩ Mạn nhìn bóng Lâm Lôi đang quỳ, lại nhìn sang ngôi mộ, cuối cùng lặng lẽ gật đầu cất bước...

    ***********

    Hy Nhĩ Mạn đã đi rồi...

    Mang theo cả thanh Đồ Lục Chiến Đao...

    Từ nay trong ngôi phủ đệ cổ kính của gia tộc Ba Lỗ Khắc, chỉ còn lại một mình Lâm Lôi với đám người xa lạ.

    Đột nhiên...

    Lâm Lôi mở trừng mắt nhìn chăm chăm vào bia mộ...

    “Cha, con thề sẽ làm cho lũ người đã hại cha phải trả giá!”

    Nói xong liền đứng lên, quay mình bước đi. Tiểu Ảnh Thử trên vai hắn chừng như biết tình hình nghiêm trọng, cũng nằm im thin thít.

    ……….

    Hoắc Cách đại nhân đã chết, cái chết của ông khiến cho cư dân Ô Sơn Trấn không khỏi cảm thấy đau buồn.

    Một vị quý tộc tốt như vậy mà chết, không biết những dân đen Ô Sơn Trấn rồi đây sẽ ra sao? Hoắc Cách đại nhân bao nhiêu năm qua luôn duy trì một mức tô thuế thấp, thậm chí còn lấy tiền của mình nộp thuế thay họ cho Quốc vương. Một quý tộc tốt như thế, giờ biết tìm đâu ra?
     
  16. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 6 - Chương 3: Trấn nhỏ tề tựu
    Đêm khuya, trong phòng ngủ của Lâm Lôi.

    Tiếng xương cốt da thịt rung chuyển không ngừng phát ra trên người hắn, lớp da bên ngoài khi thì nhấp nhô, lúc lại phồng lên đáng sợ, những giọt mồ hôi lớn theo nhau túa ra, nhưng gương mặt Lâm Lôi lại vô cùng bình thản.

    Hắn đang tu luyện “Long Huyết Mật Điển”...

    Ngay lần đầu tiên dẫn động huyết mạch Long Huyết Chiến Binh trong cơ thể, lập tức hắn đã bước vào cảnh giới của Lục cấp Chiến Binh. Theo những ghi chép trong Long Huyết Mật Điển, khi mới tu luyện thì huyết mạch Long Huyết Chiến Binh sẽ đậm đặc, vì thế mà tiến bộ rất nhanh chóng. Nhưng tu luyện càng về sau lại càng khó, đặc biệt sau khi đạt Cửu cấp muốn vượt lên Thánh Vực, thời gian luyện thành e rằng còn dài hơn tất cả những quãng thời gian tu luyện trước đó cộng lại.

    “Quang Minh Giáo Đình hiện rất xem trọng ta, hơn nữa với thân phận của một Thạch Điêu Đại Sư, đương nhiên về danh nghĩa ta không phải là nhân vật tầm thường. Nhưng thực lực bản thân ta thật ra chưa đủ mạnh, bọn họ kính trọng ta phần lớn là trông vào khả năng điêu khắc. Còn nếu muốn báo thù, sức lực bản thân quả là vẫn chưa đủ...!”

    Lâm Lôi rất hiểu thực lực của mình, rốt cuộc hắn chưa thể Long hóa, biến thành hình dạng của Long Huyết Chiến Binh đối đầu với kẻ thù.

    Trừ phi đến khi quá bức thiết, Lâm Lôi cũng không muốn biến thành hình dạng của Long Huyết Chiến Binh, bởi nếu để người ngoài biết được hắn có khả năng đó thì sẽ rất nguy hiểm. Nói cho cùng, danh tiếng của Long Huyết Chiến Binh quá lừng lẫy, đặc biệt khi Long Huyết Chiến Binh tiến nhập Thánh vực thì sẽ trở thành một Đỉnh cấp Cường Giả. Có rất nhiều kẻ không muốn cho chuyện đó xảy ra...

    “Lão đại, đã vất vả rồi!” Bối Bối bò trên giường, giương mắt nhìn Lâm Lôi tu luyện.

    Không chỉ có Bối Bối, cả Đức Lâm Kha Ốc Đặc cũng đang ở bên cạnh, Kha Ốc Đặc rất hiểu tâm trạng của Lâm Lôi. Cái chết đột ngột của phụ thân, lại đột nhiên biết mẫu thân không phải chết vì sinh nở mà bị người ta bắt đi, cả hai bi kịch đột ngột xảy ra, ai cũng không thể bình thản được.

    Sự dày vò này còn lớn hơn nhiều so với nỗi khổ chia tay Ngải Lệ Tư...

    Cảm nhận được lòng hận thù và ý định giết người đang nung nấu tận sâu trong tâm khảm Lâm Lôi, Kha Ốc Đặc không khỏi thấy lo lắng. Thù hận này nếu không được giải tỏa thì tương lai, Lâm Lôi rất có thể sẽ trở thành một cuồng ma giết người vô số...

    “Hy vọng Lâm Lôi có thể sớm báo thù... Nếu không, cứ giữ tâm trạng này thì tính tình hắn ta sẽ thay đổi mất!” Đức Lâm Kha Ốc Đặc thở dài.

    ***********

    Sáng hôm sau...

    Sau một đêm trắng tu luyện, Lâm Lôi lẳng lặng bước ra khỏi phòng ngủ, đưa mắt nhìn những người hầu đang tất bật chuẩn bị bữa sáng.

    “Lâm Lôi, tới đây hôm nay sẽ toàn là những nhân vật tầm cỡ, huynh định ứng phó thế nào?” Đức Lâm Kha Ốc Đặc đến bên hắn dò hỏi.

    Lâm Lôi và Kha Ốc Đặc đều có thể đoán được, những đại nhân vật trong Quang Minh Giáo Đình và một số quý tộc Phần Lai Thành sẽ nhanh chóng biết tin phụ thân hắn chết. Hầu hết trong số họ sẽ đến bái tế, đương nhiên Lâm Lôi phải chuẩn bị tiếp đãi.

    Nguyên liệu thực phẩm đã thu xếp đủ, nhưng nhà bếp lại chưa ổn. Trong Ô Sơn Trấn chỉ có hai đầu bếp trình độ tạm chấp nhận được...

    “Ngươi định để hai đầu bếp đó nấu cho những đại nhân vật kia ăn sao?” Kha Ốc Đặc cười, hỏi Lâm Lôi.

    “Để họ nếm thử món ăn của dân quê chúng ta, cũng không tồi mà!” Lâm Lôi bình thản đi ăn sáng. Ăn xong hắn lại tiếp tục quỳ trong phòng khách thủ hiếu.

    Khoảng bảy giờ sáng hôm đó, phía ngoài phủ đệ Ba Lỗ Khắc chợt vang lên tiếng vó ngựa. Một đoàn xe sang trọng dừng trước cửa...

    “Lão Tam!” giọng nói quen thuộc vang lên. Đang quỳ trong phòng khách, Lâm Lôi hơi giật mình quay lại, thấy ba người Gia Lỗ, Lôi Nặc, Kiều Trị đang bước vào.

    Trong thời gian ngắn phải gánh chịu hai nạn lớn, tâm trạng Lâm Lôi trở nên tột cùng u ám. Nhưng khi nhìn thấy ba huynh đệ đã cùng mình lớn lên ở Học viện Ma pháp Ân Tư Đặc, trên mặt hắn bất giác nở nụ cười.

    Ba người Gia Lỗ, Lôi Nặc, Kiều Trị sau khi vào phòng khách liền tiến đến quỳ trên bồ đoàn, khấu đầu.

    “Lão Tam, tối qua ta mới biết tin cha huynh mất, liền đi tìm Lão Nhị và Lão Tứ về. Ta đoán hôm nay sẽ có rất nhiều gia tộc lớn đến viếng nên có mang theo mấy đầu bếp giỏi trong Phần Lai Thành, đi suốt đêm tới đây...” Gia Lỗ thấp giọng.

    “Đa tạ các huynh!” Lâm Lôi cúi đầu cảm kích, nhìn cũng có thể thấy sự gấp gáp của cả ba huynh đệ.

    Triệu tập đầu bếp, chuẩn bị đoàn xe, e rằng Lôi Nặc và Kiều Trị đã vội vã đi từ Học viện Ma Pháp đến Phần Lai, rồi lại cùng Gia Lỗ khởi hành ngay trong đêm...

    “Lão Tam, đừng quá đau buồn!” Kiều Trị vỗ nhẹ vai Lâm Lôi. Lôi Nặc cũng đến bên hắn, an ủi: “Lâm Lôi, cho dù thế nào đi nữa huynh vẫn còn có ba huynh đệ là chúng ta. Dù có xảy ra chuyện gì huynh cũng đừng gục ngã, phải kiên cường lên!”

    Lâm Lôi nhìn Lôi Nặc, gã huynh đệ này bình thường luôn cứng cỏi, bây giờ lại nói ra những lời như vậy, hắn bỗng cảm thấy ấm áp trong lòng.

    Cho dù thế nào, mình vẫn còn ba bằng hữu chí cốt!

    “Đa tạ các huynh...” Lâm Lôi nhìn Gia Lỗ: “Gia Lỗ đại ca, việc tiếp đãi các quý tộc đành nhờ các huynh vậy, ta chưa từng có kinh nghiệm trong những chuyện thế này!”

    Gia Lỗ gật đầu: “Yên tâm đi, ta mang tới đây không ít người, chuyện tiếp đãi nhất định sẽ chu đáo.”

    .................

    Ô Sơn Trấn hôm nay không còn vẻ yên tĩnh vốn có, người dân trong đang túm năm tụm ba, bàn tán xôn xao về đoàn xe sang trọng ban nãy.

    “Đoàn xe ấy phải có đến hơn trăm ngựa, xe nào cũng lộng lẫy, kỵ sĩ thì thật oai phong, đúng là… cả đời ta chưa từng thấy đoàn xe nào sang trọng như thế!” Một lão nhân nhìn đoàn xe trước cửa phủ đệ Ba Lỗ Khắc, tấm tắc khen.

    Những người đứng xung quanh đều gật đầu đồng tình.

    Trong trấn nhỏ heo hút này, người dân đâu có cơ hội nhìn thấy những ngựa xe hào hoa như vậy. Mấy ngày trước khi Lâm Lôi về nhà, đội kỵ binh đi theo hắn cũng đã thành đề tài bàn tán của dân cư trong một thời gian dài.

    “Các vị nói xem, có phải Lâm Lôi thiếu gia đã trở thành một đại quý tộc rồi hay không?” một phụ nữ trợn mắt: “Đội kỵ binh đi theo Thiếu gia mấy ngày trước chẳng cũng thật hùng mạnh sao?”

    Suốt buổi sáng hôm đó, Ô Sơn Trấn không ngớt tiếng bàn tán.

    Vậy mà khoảng mười một giờ trưa, mặt đất lại thêm một cơn chấn động, tiếng vó ngựa dồn dập nhưng chỉnh tề, thậm chí còn lớn hơn cả tiếng đoàn xe của Gia Lỗ.

    Một đội kỵ binh hùng tráng áo giáp sáng loáng dẫn đầu phi tới, phía sau là hai cỗ xe ngựa xa hoa. Hai chiếc xe này đều có bốn ngựa kéo, đánh xe đều là những chiến binh tráng kiện.

    Sau hai xe này là những cỗ xe chở đầy lễ vật, sau cùng lại có một đoàn kỵ binh giáp trụ ngất trời, hộ vệ cả đoàn xe.

    Bách tính Ô Sơn Trấn lại được một phen ngạc nhiên tròn mắt. Khí thế lẫm liệt của đoàn kỵ sĩ mang Vương bài Quang Minh Giáo Đình khiến mọi người không khỏi run lên, những cỗ xe hào nhoáng lại làm họ không tin nổi vào mắt mình.

    “Những người này là như thế nào vậy?” Dân cư Ô Sơn Trấn vừa kinh ngạc vừa nghi hoặc.

    Đoàn xe dừng lại trước của phủ đệ gia tộc Ba Lỗ Khắc. Từ bên trong, không ít người đi ra phụ trách việc sắp xếp ngựa xe.

    “Hồng Y Đại Chủ Giáo Cát Nhĩ Mặc Đại nhân, Hồng Y Đại Chủ Giáo Lan Phổ Sâm Đại nhân, tới…” Giọng xướng của Cao Cang vang lên, những người dân bên ngoài lại huyên náo.

    Thì ra là Hồng Y Chủ Giáo!

    Trong mắt của những dân thường trong Thần Thánh Đồng Minh thì Hồng Y Chủ Giáo của Quang Minh Giáo Đình là một nhân vật có địa vị không tưởng, như vì sao sáng trong bầu trời đêm, ai cũng thấy nhưng ai cũng không thể với tới...

    Nhưng hôm nay, cả hai vị Hồng Y Chủ Giáo lại đến Ô Sơn Trấn nhỏ bé này...

    “Cộp! Côp! Cộp” tiếng vó ngựa lại dồn dập vang lên. Sau khi đoàn xe của Quang Minh Giáo Đình đến không lâu, lại là một đoàn xe không kém phần đẹp đẽ đang tiến tới, thậm chí còn có phần hấp dẫn hơn vì tháp tùng theo xe là những thị nữ dung mạo xinh đẹp với làn da trắng ngần.

    Đi giữa đoàn là cỗ xe ngựa màu vàng sang trọng. Những kỵ sĩ dũng mãnh đang phô bày tài khiển mã siêu quần, đoàn xe dài dằng dặc nhưng tiếng vó ngựa lại chỉnh tề như chỉ có một chiếc xe duy nhất.

    Những người dân Ô Sơn Trấn đều ngây người.

    “Những... những đại nhân vật này?” Rất nhiều người trong số họ còn chưa từng nhìn thấy những con người tầm cỡ như vậy.

    Đoàn xe dừng trước cửa phủ đệ gia tộc Ba Lỗ Khắc. Từ phủ đệ vang lên tiếng truyền: “Quốc vương Vương quốc Phần Lai, Khắc Lai Đức bệ hạ tới!”

    “Quốc vương Bệ hạ?”

    Bách tính Ô Sơn Trấn giật nảy người.

    Đối với người dân trong một vương quốc thì Quốc vương chính là vầng thái dương chói lòa trên bầu trời, nắm giữ trong tay sự sinh tồn của bọn họ. Nhưng vị Quốc vương điện hạ vốn phải ngự trong cung cấm thì nay lại đến Ô Sơn Trấn bé nhỏ này...

    Tiếng vó ngựa cứ thế vang lên không ngừng, từng đoàn xe lũ lượt kéo tới, tất cả đều dừng lại trước cổng phủ đệ Ba Lỗ Khắc.

    “Bá Nạp Đại nhân, Công tước Vương quốc Phần Lai tới…”

    “Kiệt Bố Đại nhân, Hầu tước Vương quốc Phần Lai tới…”

    “Châu Nặc Đại nhân, Bá tước Vương quốc Phần Lai tới…”

    “Dịch Lợi Á tiểu thư, Lai Ân gia tộc, Đế quốc Ngọc Lan tới…”

    “Bá Nạp Đức Đại nhân, Đức Bố Tư gia tộc, Vương quốc Phần Lai tới…”

    Liên tiếp những tiếng xướng truyền khiến người dân Ô Sơn Trấn hoảng kinh. Chuyện gì thế này? Hôm nay sao lại có nhiều đại nhân vật trong giới thượng lưu tề tựu đến Ô Sơn Trấn heo hút này như vậy?

    Dần dần mọi người cũng đoán ra... Trong Ô Sơn Trấn nếu nói có chuyện gì lớn thì chỉ là cái chết của Hoắc Cách mà thôi!

    Nhưng Hoắc Cách dù nhân đức bao nhiêu cũng chỉ là quý tộc trong trấn nhỏ, có thể khiến cả Quốc vương Bệ hạ lẫn Hồng Y Chủ Giáo phải đến sao? Chúng dân bất giác nhớ lại cảnh tượng Lâm Lôi về nhà mấy ngày trước, mang theo cả một đoàn kỵ binh...

    “Tất cả những chuyện này, nhất định liên quan đến Lâm Lôi thiếu gia!” Những người dân bình thường này tuy không biết chuyện của Lâm Lôi nhưng cũng có thể đoán được.

    *****

    Trong đại sảnh phủ đệ Ba Lỗ Khắc, Lâm Lôi vẫn đang quỳ.

    Hồng Y Đại Chủ Giáo, Quốc vương Bệ hạ, công tước, hầu tước, bá tước… tất cả họ đều nghêng mình hoặc thành khẩn khấu đầu. Tuy Hồng Y Đại Chủ Giáo và một số người khác chỉ nghiêng mình, nhưng có thể khiến họ nghiêng mình như vậy cũng chỉ là những đại nhân vật tầm cỡ.

    Nhưng hôm nay, tất cả lại nghiêng mình vì cái chết của Hoắc Cách!

    “Lâm Lôi, đừng quá đau buồn!” Cát Nhĩ Mặc cạnh Lâm Lôi khẽ lên tiếng.

    “Đa tạ!” Lâm Lôi hơi cúi mình tạ lễ.

    “Lâm Lôi, cái chết của cha ngươi... thật đáng tiếc!” Khắc Lai Đức Bệ hạ cũng an ủi.

    Một lát sau....

    “Lâm Lôi, đừng quá đau buồn” một âm thanh trong trẻo vang lên. Lâm Lôi quay lại nhìn, Địch Lợi Á toàn thân trang phục trắng đang nhìn hắn, biểu tình đầy vẻ quan tâm.

    “Đa tạ!” Lâm Lôi khẽ trả lời.

    Địch Lợi Á khẽ gật đầu, được gia nhân mời sang một bên. Chúng nhân lũ lượt kéo vào bái tế Hoắc Cách, thậm chí Tộc trưởng của Đức Bố Lai gia tộc cũng tới.

    “Lâm Lôi đại sư, xin đừng quá đau buồn” Bá Nạp Đức nghiêm trang.

    Lâm Lôi vẫn hành lễ: “Đa tạ”

    …..............

    “Đại nhân Bạc Đức Sâm, Công tước Vương quốc Phần Lai tới…” đột nhiên tiếng xướng từ bên ngoài vọng vào.

    Lâm Lôi hơi chau mày.

    Cái chết của phụ thân hắn liên quan đến Bạc Đức Sâm, nhưng Lâm Lôi cũng biết, cha hắn vào phủ đệ Công tước trong một hình dạng khác. E rằng Bạc Đức Sâm cũng không hề biết Hoắc Cách là vì bị thuộc hạ của ông ta đánh trọng thương mà chết.

    Bạc Đức Sâm rất giống Khắc Lai Đức, cũng mái tóc dài màu vàng kim, đôi mắt xanh bích rất có thần, toàn thân vững chãi bệ vệ, tràn đầy phong thái quý tộc.

    Bạc Đức Sâm bước vào đại sảnh, kính cẩn nghiêng mình trước linh vị Hoắc Cách, đoạn đến bên Lâm Lôi, giọng chân thành: “Lâm Lôi đại sư, đừng quá đau buồn!”

    Lâm Lôi quay nhìn Bạc Đức Sâm, thấy biểu tình hữu hảo của ông ta, liền lễ độ cúi mình: “Đa tạ!”

    Nhìn bề ngoài, không ai có thể thấy được sự khác biệt trong cách đối xử của hắn với Bạc Đức Sâm so với những người khác...
     
  17. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 6 - Chương 4: Trò chuyện trong đêm
    “Bạc Đức Sâm!”

    Lâm Lôi thầm nhẩm cái tên này, năm đó mẫu thân hắn đã bị Bạc Đức Sâm sai người bắt đi; mười mấy năm sau, phụ thân hắn lại vì muốn điều tra sự việc mà bị Bạc Đức Sâm sai người truy sát, cuối cùng trọng thương mà chết.

    Ý muốn giết chóc trong đầu Lâm Lôi như một ngọn lửa âm ỷ trong lòng núi, chỉ chờ đến lúc là bùng phát mạnh mẽ.

    “Lão đại, ta sẽ thay huynh giết tên Bạc Đức Sâm này!” Linh hồn Tiểu Ảnh Thử bò bên cạnh Lâm Lôi truyền âm nói.

    “Đừng làm bừa!” Linh hồn Lâm Lôi truyền âm nhắc nhở.

    Lâm Lôi vẫn tiếp tục quỳ trong đại sảnh, những người bên ngoài lần lượt bước vào lễ tế...

    *******

    Yến tiệc hôm đó Lâm Lôi không tham dự, cả ngày hắn quỳ trong đại sảnh thủ hiếu.

    Chiều tối, rất nhiều quý tộc đã rời Ô Sơn Trấn quay về Phần Lai Thành, nhưng một số ít người vẫn lưu lại, như Hồng Y Đại Chủ Giáo Cát Nhĩ Mặc hay Địch Lợi Á…

    Thủ hiếu phải trọn vẹn bảy ngày. Buổi tối, Lâm Lôi ăn qua loa rồi quay về phòng chuẩn bị tu luyện tiếp.

    “Lâm Lôi, ngươi định báo thù cho cha thế nào?” Vẫn mặc chiếc áo dài trắng, Đức Lâm Kha Ốc Đặc xuất hiện bên cạnh hắn.

    Lâm Lôi nhìn Kha Ốc Đặc: “Đức Lâm gia gia, đại thù giết cha nhất định phải báo. Ta tuy đã biết Bạc Đức Sâm sai người truy sát cha, nhưng ngoài việc bào thù cho cha, ta còn phải thăm dò tin tức về mẹ, xem Người còn sống hay đã chết. ”

    Giết Bạc Đức Sâm thì thật đơn giản, nhưng giết mà khiến cho người ta không nghi ngờ lại là chuyện rất khó. Mà ngoài việc báo thù cho phụ thân, Lâm Lôi còn phải dò la tin tức của mẫu thân...

    Kha Ốc Đặc khẽ gật đầu: “Chuyện của ngươi thì ngươi hãy tự mình quyết định, ta chỉ nhắc ngươi đừng có nông nổi. Nói cho cùng, thực lực hiện nay của ngươi vẫn yếu hơn nhiều so với một Cường Giả thực thụ. Chỉ riêng Bạc Đức Sâm, hoặc đám thuộc hạ của y cũng đã mạnh hơn ngươi rồi...”

    Lâm Lôi khẽ gật đầu.

    Bạc Đức Sâm là thân đệ của Khắc Lai Đức, thuộc hạ tay chân đếm bao nhiêu cho xuể?

    “Trong khoảng một năm ta phải tu luyện từ Lục cấp lên Thất cấp Chiến Binh, không thể lãng phí thời gian thêm nữa!” Lâm Lôi ngồi khoanh chân trên giường, Long Huyết Khí trong cơ thể bắt đầu lưu chuyển khắp toàn thân, cả xương cốt da thịt đều rung lên bần bật.

    Hắn có thể cảm nhận thấy cường độ cốt nhục đang tăng dần từ yếu đến mạnh, những huyết mạch Long Huyết Chiến Binh li ti dần hòa vào xương thịt, làm tăng thêm tính liên kết và sức chịu đựng của cơ thể.

    Khi mới bắt đầu tu luyện Long Huyết Mật Điển, sự tiến bộ rất mau chóng. Cứ miệt mài như vậy, Lâm Lôi không hề nhận thấy thời gian đang trôi qua...

    Khoảng mười một giờ đêm, chợt “Cộc cộc...” Tiếng gõ cửa vang lên, liền đó là một giọng nói quen thuộc: “Lâm Lôi, ta Địch Lợi Á, có thể vào được không?”

    Lâm Lôi khựng người, vội hít sâu một hơi, xương cốt da thịt đang rung mạnh liền nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường, Huyết Long Đấu Khí trong cơ thể quay về Đan điền. Hắn nhìn ra cửa, không khỏi có chút nghi hoặc: “Đêm khuya như vậy, Địch Lợi Á đến chỗ ta làm gì?”

    Trong lòng nghĩ như vậy nhưng miệng lại nói: “Vào đi!”

    Cửa phòng mở, Địch Lợi Á bước vào.

    Hai mắt Lâm Lôi bất chợt sáng lên, Địch Lợi Á mặt chiếc váy liền áo màu đỏ nhạt, mái tóc ánh kim búi cao càng tôn thêm vẻ thanh nhã của chiếc cổ trắng ngần… Lâm Lôi không thể không thừa nhận, Địch Lợi Á quả có sức cuốn hút khác thường.

    Đặc biệt nàng lại là đệ tử chính dòng của Lai Ân gia tộc nên trong nhan sắc lại thêm một khí chất cao quý mà Ngải Lệ Tư không có.

    “Lâm Lôi, huynh không sao chứ?” Địch Lợi Á bước đến bên giường Lâm Lôi, nhẹ nhàng hỏi, ánh mắt tràn đầy sự quan tâm.

    Lâm Lôi bỗng thấy ấm áp trong lòng, miệng mỉm cười: “Ta không sao...!”

    Địch Lợi Á gật đầu: “Ở Phần Lai Thành nghe tin của cha huynh, ta thật lo lắng. Nhưng… quả đúng như ta nghĩ, huynh vẫn rất kiên cường.”

    “Đa tạ!” Lâm Lôi gật đầu rồi hỏi ngay: “Địch Lợi Á, đêm khuya rồi đến đây có chuyện gì?”

    “Đồ ngốc!” Đức Lâm Kha Ốc Đặc thầm mắng. Con gái người ta nửa đêm tìm đến nói chuyện an ủi, ngươi còn hỏi những câu như vậy...

    Địch Lợi Á mỉm cười ngại ngùng, nhưng lấy lại ngay phong thái bình thường như không có chuyện gì xảy ra: “Sao? Chẳng nhẽ không có chuyện gì thì không thể tìm huynh nói chuyện? Ta với huynh quen biết từ năm đầu tiên trong Ma pháp Học Viện. Từ khi nào huynh bỗng trở nên xa cách với ta như vậy?”

    “Không... không phải...” Lâm Lôi quả nhiên lúng túng.

    Địch Lợi Á bất giác cười khẽ, nhưng ngay sau đó lại thở dài: “Lâm Lôi, muộn thế này ta còn đến, quả thực là có chuyện muốn nói...”

    “Chuyện gì vậy?” Trong lòng Lâm Lôi quả thật rất tò mò.

    Địch Lợi Á chợt có vẻ bối rối: “Huynh chắc cũng biết, năm nay là năm thứ 9999 theo Ngọc Lan Lịch, chỉ còn tám tháng nữa là đến năm Ngọc Lan thứ 10000. Ngày đầu tiên trong năm là ngày lễ quan trọng nhất trong Ngọc Lan Đại Lục, ngày tết của năm Ngọc Lan 10000 đương nhiên lại càng có ý nghĩa quan trọng...”

    Lâm Lôi gật đầu. Chuyện ngày Tết thứ 10000 quan trọng cũng là điều dễ hiểu, nhưng hắn nghĩ không ra vì sao Địch Lợi Á lại nhắc tới chuyện này.

    “Tuy cả Ngọc Lan Đại Lục đều rất xem trọng ngày lễ này, nhưng quan trọng nhất vẫn là với Đế Quốc Ngọc Lan chúng ta...” Địch Lợi Á tiếp tục.

    Lâm Lôi có biết về sự tích này, năm nguyên niên thứ nhất trong Ngọc Lan Lịch cũng là năm Đế Quốc Ngọc Lan thống nhất Ngọc Lan Đại Lục. “Tết Ngọc Lan” của năm 10000 theo Ngọc Lan Lịch quả là một ngày vô cùng trọng đại với Đế quốc này.

    “Gia tộc ta vì thế đã hạ lệnh, Tết Ngọc Lan lần này ta nhất định phải quay về dự lễ. Năm nay chúng ta sẽ cử hành Đồng Khánh Quốc Lễ, ta là đệ tử chính dòng của Lai Ân gia tộc, không thể không tham gia được...”

    Địch Lợi Á nhìn Lâm Lôi: “Lâm Lôi à, Ngọc Lan Đế Quốc cách Thần Thánh Đồng Minh quá xa, từ biệt lần này e rằng phải gần hai năm sau mới gặp lại, sáng sớm mai ta phải lên đường rồi...”

    Lâm Lôi đến đây đã hiểu ý tứ Địch Lợi Á. Cả đi cả về, trong vòng hai năm e rằng Địch Lợi Á và hắn không thể gặp nhau nữa.

    Địch Lợi Á nhìn Lâm Lôi chăm chăm, khẽ cắn môi, chợt nói nhỏ: “Lâm Lôi, trước khi chia tay huynh có thể ôm ta không?”

    “Ôm nàng?” Lâm Lôi sững người nhìn Địch Lợi Á.

    Tâm ý của Địch Lợi Á hắn rất hiểu. Nhưng vì hai người tiếp xúc với nhau quá nhiều, lại quen biết từ năm thứ nhất trong Học viện Ma pháp... Trong lòng lâm Lôi, Địch Lợi Á có thể coi như một hồng nhan tri kỷ. Đặc biệt sau chuyện xảy ra với Ngải Lệ Tư, lòng hắn có thể nói đã trở thành băng giá rồi...

    Nhìn ánh mắt vời vợi của Địch Lợi Á, hắn bất giác gật đầu. Địch Lợi Á mỉm cười, vòng tay ôm ngang thắt lưng Lâm Lôi, cả người nghiêng về phía hắn, hai khuôn mặt kề sát nhau...

    Lâm Lôi thậm chí còn có thể cảm nhận từng hơi thở, cũng ngửi thấy hương thơm mê hoặc toả ra từ cơ thể nàng. Nhất là khi hai khuôn mặt chạm nhau, hơi ấm truyền qua trên da thịt… gợi cho Lâm Lôi một cảm giác kỳ lạ khó tả.

    “Cảm ơn huynh...” Địch Lợi Á thì thầm.

    Lâm Lôi đứng như trời trồng, không biết nói thế nào cho phải...

    Địch Lợi Á khẽ thẳng người, đôi mắt vẫn chăm chú nhìn hắn. Khi ánh mắt hai người chỉ còn cách nhau chừng một ngón tay, nàng bỗng dừng lại.

    Đột nhiên Địch Lợi Á kiễng chân... Môi nàng đã kề sát lên môi hắn.

    Lâm Lôi hơi khựng lại, nhưng Địch Lợi Á không để cho Lâm Lôi kịp phản ứng, lập tức quay đi rồi nhanh chóng bước ra khỏi phòng.

    “Lão đại, huynh bị người ta ép hôn rồi!” Bối Bối từ trong chiếc chăn bên cạnh thò đầu ra, nhìn Lâm Lôi láu lỉnh.

    “Ngươi có để cho ta ngủ không?” Linh hồn Lâm Lôi truyền âm gắt gỏng.

    Bối Bối bất mãn càu nhàu mấy tiếng rối cuộn tròn trong chăn. Lâm Lôi ngây người nhìn theo Địch Lợi Á đang bước đi xa dần, mũi hắn vẫn thoang thoảng mùi hương, trên mặt còn cảm thấy hơi ấm và cảm giác mịn màng của khuôn mặt nàng...

    Khẽ chạm ngón tay lên môi, Lâm Lôi chợt thấy ấm áp trong tim, như hơi ấm ngày trước khi hắn và Ngải Lệ Tư ngồi nói chuyện trong đêm trên Dương Đài...

    “Địch Lợi Á…”

    Vò đầu bứt tai, Lâm Lôi muốn xua tan mọi tạp niệm trong đầu.

    “Lâm Lôi...” Đức Lâm Kha Ốc Đặc có vẻ rất hào hứng: “Lúc vừa đến Học viện, lần đầu tiên nhìn thấy Địch cô nương ta đã nói đó là một mỹ nhân tuyệt sắc. Ta đã khuyên tên tiểu tử ngươi theo đuổi cô ta, bây giờ hối hận chưa?”

    Lâm Lôi chau mày nhìn Kha Ốc Đặc.

    “Thôi được rồi, ta cũng không nói nữa!” Kha Ốc Đặc vuốt đám râu trắng, đoạn biến thành một luồng sáng bạc chui vào Bàn Long Chi Giới.

    Lâm Lôi trấn áp mọi ý nghĩ lan man, lại đến trên giường ngồi xếp bằng, bắt đầu luyện tập Tinh Thần Lực.

    Tinh mơ hôm sau, Địch Lợi Á dẫn theo đoàn người ngựa rời khỏi Ô Sơn Trấn... Lâm Lôi không ra tiễn, vẫn quỳ thủ hiếu trong đại sảnh.

    Chẳng bao lâu, bảy ngày thủ hiếu cũng trôi qua.

    Cả Ô Sơn Trấn lúc này, trừ mấy huynh đệ chí cốt của Lâm Lôi thì chỉ còn có hai đại nhân vật, Cát Nhĩ Mặc và Lan Phổ Sâm.

    Thân là Hồng Y Đại Chủ Giáo nhưng bình thường thì hai người này cũng không có chuyện gì bận rộn, nói cho cùng thì những chuyện nhỏ đã có môn đệ giải quyết. Cuộc sống của họ quả thực rất nhàn nhã, mấy ngày này thường đi du ngoạn xung quanh Ô Sơn Trấn, thỉnh thoảng mới quay về.

    Sáng hôm đó, dân cư Ô Sơn Trấn đều đứng hai bên đường, nhìn theo đoàn người ngựa cuối cùng. Đầu tiên là Quang Minh Giáo Đình, sau đó đến Đạo Sâm Thương Hội bắt đầu tiến ra...

    “Gia Lỗ lão đại, Lão Nhị, Lão Tứ, ta có chuyện muốn nói với Cát Nhĩ Mặc Đại nhân” Lâm Lôi nói với huynh đệ rồi rời đoàn người ngựa Đạo Sâm Thương Hội, tiến về phía đoàn xe của Cát Nhĩ Mặc Hồng Y Đại Chủ Giáo.

    Lan Phổ Sâm tới gần, hai vị Hồng Y Đại Chủ Giáo và Lâm Lôi cùng trèo lên một xe. Chiếc xe này được chế tạo riêng cho Đại Chủ Giáo nên trong khoang rất rộng rãi, dù là ba người nằm ngủ thì vẫn thừa chỗ.

    “Lâm Lôi, đã quyết định chưa?” Cát Nhĩ Mặc nhìn Lâm Lôi cười nhẹ.

    Lâm Lôi trước đây đã nói với Cát Nhĩ Mặc, chuyện hắn có gia nhập Quang Minh Giáo Đình hay không còn phải về bàn bạc với phụ thân. Nhưng bây giờ Hoắc Cách đã chết, Lâm Lôi cũng không còn ai là trưởng bối nên đương nhiên phải tự mình quyết định.

    “Cát Nhĩ Mặc đại nhân, Lan Phổ Sâm đại nhân, ta vẫn còn ít tuổi, ta nghĩ… tạm thời hãy cứ để ta theo phò Khắc Lai Đức Bệ hạ, trước mắt chưa thể nhậm chức ở Quang Minh Giáo Đình. Tuy nhiên một khi Giáo Đình cần, có thể triệu ta về bất cứ lúc nào!” Lâm Lôi rắn rỏi.

    Cát Nhĩ Mặc và Lan Phổ Sâm đều cười.

    Khắc Lai Đức Bệ hạ? Khắc Lai Đức là Quốc vương của Vương quốc Phần Lai, mà Quốc đô Phần Lai Thành lại chính là Thánh đô của Quang Minh Giáo Đình. Hơn nữa, Vương quốc Phần Lai tất phải nghe theo lệnh của Quang Minh Giáo Đình. Lâm Lôi giúp cho Khắc Lai Đức cũng chính là hiếu trung với Quang Minh Giáo Đình vậy!

    “Tốt lắm!” Lan Phổ Sâm cười lớn: “Lâm Lôi, đây là một quyết định rất sáng suốt!”

    Cả Lan Phổ Sâm và Cát Nhĩ Mặc đều không biết, Lâm Lôi lựa chọn như vậy chủ yếu là để thăm dò tin tức của mẫu thân. Chỉ có tìm hiểu sự vụ trong Vương quốc Phần Lai hắn mới hy vọng may ra vén được tấm màn bí mật.

    Cát Nhĩ Mặc vẻ hài lòng: “Xem như ngươi đã thành người của Quang Minh Giáo Đình rồi. À phải, ngươi vẫn còn chưa có Địa Hệ, Phong Hệ của Thất Cấp, Bát Cấp, Cửu Cấp và những chú ngữ ma pháp cấm kỵ...”

    “Thưa đúng vậy!” Lâm Lôi gật đầu: “Tại hạ chỉ suy đoán ra Ma pháp chú ngữ của Phi hành thuật từ nguyên tắc Ma pháp mà thôi.”

    Cát Nhĩ Mặc khen ngợi: “Suy đoán ra Ma pháp chú ngữ của Phi hành thuật cũng không phải là quá khó, nhưng ngươi lại có thể đoán ra từ Phiêu Phù Thuật thì quả không tồi chút nào. Lâm Lôi, ngươi cứ yên tâm, đợi về đến Quang Minh Giáo Đình ta sẽ nhanh chóng sai người mang Ma pháp chú ngữ của Địa Hệ, Phong Hệ của Thất Cấp và sau Thất Cấp cho ngươi...”
     
  18. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 6 - Chương 5: Tước vị
    Tại Học viện Ma pháp Ân Tư Đặc, Ma pháp chú ngữ của Thất Cấp và những tầng cao hơn vốn không hề được công khai. Sau khi hoàn thành Lục cấp, muốn tu luyện lên cao hơn người ta phải chọn một chi hệ nhất định, các bậc Pháp giả theo thỉnh cầu mới xem xét truyền cho chú ngữ của chi hệ ấy.

    “Đa tạ nhị vị Đại nhân!” Lâm Lôi cảm kích.

    Hắn chợt nhớ ra, trong một số sách vở từng đọc có miêu tả về ma pháp uy lực mạnh mẽ của Phong Hệ. Phong Hệ Ma Pháp càng luyện lên cao, uy lực càng khủng khiếp, đặc biệt Đơn Thể Công Kích Ma Pháp có thể nói là đứng đầu trong tất cả các Tu luyện chi hệ, còn vượt cả “Thứ Nguyên Chi Nhẫn” trong Cấm Kỵ Ma Pháp hay “Chân Không Tuyệt Sát Thuật” trong Cửu Cấp Ma Pháp...

    “Lâm Lôi, thế này đi, về Quang Minh Giáo Đình ta sẽ lập tức cho người sang báo với Khắc Lai Đức. Tin rằng trong một thời gian ngắn Khắc Lai Đức sẽ trực tiếp phong tước và ban tặng phủ đệ cho ngươi!” Cát Nhĩ Mặc cười.

    Lâm Lôi vòng tay cám ơn.

    “Lâm Lôi...” Lan Phổ Sâm vỗ vai hắn: “Có một số chuyện quan trường ngươi không cần bận tâm, điều mà ngươi tuyệt đối nên làm là yên tĩnh tu luyện. Ta rất mong trong vòng năm mươi năm tới, Quang Minh Giáo Đình sẽ lại có một vị Thánh Vực Cường Giả!”

    Năm mươi năm?

    Lâm Lôi dám chắc trong vòng năm mươi năm tới hắn sẽ trở thành Thánh Vực Long Huyết Chiến Binh, còn trở thành Thánh Vực Cường Giả thì sẽ khó khăn hơn nhiều.

    “Hãy cố gắng!” Cát Nhĩ Mặc nhiệt tình vỗ vai Lâm Lôi.

    Đoàn xe sang trọng chạy như bay trên con đường quê nhỏ hẹp, hàng cây Thủy Sam hai bên đường vun vút lùi lại phía sau. Hai đội kỵ binh dũng mãnh hộ tống hai đầu, chỉ đến giữa trưa xe đã về đến Phần Lai Thành.

    ....................

    Phần Lai Thành, đại sảnh trong phủ đệ Đức Bố Tư gia tộc.

    “Ngải Lệ Tư, nàng có thể tha thứ cho ta không?” Cáp Lam cầm tay Ngải Lệ Tư, mắt chăm chú nhìn nàng.

    Ngải Lệ Tư bất đắc dĩ gật đầu... Nàng còn có thể làm thế nào được nữa?

    “La Lâm sẽ tới ngay thôi...” Ngải Lệ Tư khẽ nói: “Thiếp về trước đây...”

    Dù đã đính hôn nhưng Ngải Lệ Tư và Cáp Lam vẫn chưa chính thức thành phu thê, chỉ sau lễ đại hôn hai người họ mới được tự do sum họp. Còn trước đó thì theo tục lệ Ngải Lệ Tư phải tránh mặt, hàng ngày đều về nhà mình.

    “La Lâm...!” nghe cái tên ấy Cáp Lam không khỏi chau mày.

    La Lâm, chính là chính thê của hắn...

    Bởi bức thạch điêu “Mộng Tỉnh” khiến cho cả thiên hạ quan tâm chú ý, hễ Cáp Lam đính hôn thì e rằng rất nhiều người sẽ nhận ra Ngải Lệ Tư. Vì vậy trong một thời gian ngắn, gia tộc Đức Bố Tư đã chọn cho Cáp Lam một chính thê...

    “Cáp Lam!”

    Giọng nói vui vẻ vang lên, một thiếu nữ tóc dài màu kim khoan thai bước tới. Thiếu nữ này dáng vẻ vô cùng thuần khiết, khí chất quý tộc thanh cao, đặc biệt đôi mắt long lanh rất đáng yêu.

    “La Lâm, nàng tới đó à?” Cáp Lam cố nở một nụ cười. Gã không thể không thừa nhận La Lâm là một nữ tử rất đáng yêu, nam nhân thiên hạ e rằng hầu như không ai có thể cự tuyệt nàng, nhưng người Cáp Lam thực lòng thương yêu lại là Ngải Lệ Tư...

    “Bá Nạp Đức thúc thúc đâu?” La Lâm không ngừng ngó nghiêng xung quanh.

    “Cha ta đi có việc, chắc một lát nữa sẽ về” Cáp Lam trả lời.

    Cáp Lam rất biết phụ thân gã đang bận việc gì. Do sự cạnh tranh gay gắt của Đạo Sâm Thương Hội mà các mối làm ăn của gia tộc Đức Bố Tư đều sa sút, ngày nào cũng phải bù lỗ. Tình hình như thế chừng một năm thì còn được, nhưng nếu kéo dài thì gia tộc có vững vàng thế nào cũng không tránh khỏi sụp đổ.

    Hơn nữa Phần Lai Thành không chỉ có một Đao Sâm Thương Hội, các gia tộc khác lúc nào cũng lăm le dòm ngó. Cho nên… Bá Nạp Đức đã phải ra một quyết định rất mạo hiểm...

    Buôn lậu Thủy Ngọc Thạch Khoáng!

    Thuỷ ngọc là một tinh thạch quý, thường dùng để nạm trên Ma Pháp Trượng, rất thuận lợi cho những Thủy Hệ Ma Pháp Sư. Dưới lòng đất Phần Lai Thành có một trữ lượng khá lớn thủy ngọc, Phần Lai Vương quốc chính là dựa vào đó mà phồn vinh giàu có như ngày nay. Do sự quý báu của nó nên không ít người có ý định buôn lậu thủy ngọc...

    Nhưng việc buôn lậu Thủy ngọc thạch khoáng bị Quốc vương Khắc Lai Đức cấm ngặt, người buôn lậu nào bại lộ lập tức sẽ bị xử tử, nhưng bởi lợi nhuận do buôn lậu Thủy ngọc thạch khoáng quá lớn, gấp năm sáu lần so với hàng hóa bình thường nên không ít người vẫn liều mạng.

    Trước đây thì gia tộc Đức Bố Tư đâu cần phải mạo hiểm, nhưng hiện nay họ đã không còn cách nào khác. Con đường buôn bán chính đáng đã bị Đạo Sâm Thương Hội chặn mất, gia tộc Đức Bỗ Tư chỉ còn một lựa chọn duy nhất là buôn lậu!

    http://4vn/forum/showthread.php?p=153191#post153191 (http://4vn/forum/showthread.php?p=153191#post153191)

    “Không có chuyện gì xảy ra đâu...” Cáp Lam thầm nhủ: “Đối tác của phụ thân lại là Tài vụ đại thần, thân đệ của Quốc vương bệ hạ, Công tước Bạc Đức Sâm, hợp tác với ông ta thì khả năng đổ bể là không thể...”

    Bạc Đức Sâm chính là Tài vụ đại thần của Phần Lai Vương quốc. Quản lý tài chính của cả Vương quốc, đương nhiên phải là người tin cậy nhất của Quốc vương rồi.

    “Bá Nạp Đức thúc thúc về kìa!” Giọng nói trong trẻo của La Lâm vang lên.

    Cáp Lam nhìn ra, quả nhiên Bá Nạp Đức đang tươi cười từ ngoài cửa đi vào. Thấy La Lâm ông ta cười thân mật: “La Lâm đến đấy à? Ăn tối chưa?”

    “Điệt nữ còn chưa ăn” La Lâm đáp. Bá Nạp Đức gật đầu: “Vậy ở lại ăn cơm với Cáp Lam ca ca của con đi... À, ta có việc muốn bàn với Cáp Lam, con hãy sang trò chuyện với Ngải Lệ Tư trước, lát nữa Cáp Lam sẽ quay lại với con...” Bá Nạp Đức nói rồi nháy mắt với La Lâm.

    Cáp Lâm theo sau Bá Nạp Đức vào trong mật thất.

    Đóng cửa, châm nến xong, Cáp Lâm sốt ruột hỏi ngay: “Phụ thân, sao rồi?”

    Bá Đức Nạp nở nụ cười thoả mãn: “Ta đã thương lượng chi tiết với Bạc Đức Sâm, ông ta đồng ý với chúng ta, lần buôn bán này lợi nhuận chia năm năm!”

    “Năm năm?” Cáp Lam trợn tròn mắt: “Bạc Đức Sâm này thật tham lam, tiền đều do chúng ta bỏ, đến người ngựa cũng là của chúng ta. Ông ta chỉ việc bố trí đường đi, đảm bảo cho hàng hóa vận chuyên an toàn, thế mà đòi chia những một nửa lợi nhuận?”

    Cáp Lam không phải không hiểu tầm quan trọng của việc dọn đường. Nhưng gia tộc Đức Bố Tư bọn họ đã tốn bao nhiêu vốn liếng, trong khi Bạc Đức Sâm không hề chi ra một đồng nào, chỉ với chút mánh lới mà thu cả núi tiền về tay!

    “Năm năm là vẫn còn chấp nhận được...” Bá Đức Nạp cười nhạt: “Không chỉ là chuyện bố trí đường đi, quan trọng nhất là Bạc Đức Sâm làm như vậy đồng nghĩa với phản bội Vương quốc và đại ca của ông ta. Nếu Khắc Lai Đức phát giác vụ này, e rằng có là thân đệ thì ông ta cũng không nương tay đâu!”

    Cáp Lam khẽ gật đầu.

    Đối tác vụ buộn lậu này là một Công tước, hơn nữa lại là Tài vụ đại thần. Phải mạo hiểm đến thế nào mới dám chuẩn bị đường vận chuyển, nghĩ kỹ ra thì một nửa lợi nhuận cũng xứng đáng!

    … Bá Nạp Đức cùng Cáp Lam rời mật thất. Về đến phòng khách, thấy La Lâm đang nói chuyện với Ngải Lệ Tư.

    “Phải rồi Cáp Lam, cha vừa nghe Công tước Bạc Đức Sâm nói, ba ngày nữa Quốc vương bệ hạ sẽ đích thân phong tước cho Lâm Lôi...” Ba Nạp Đức dặn dò: “Con hãy chuẩn bị cho cha một món quà để cha tặng cho anh ta.”

    Cáp Lam gật đầu ứng tiếng. Ngải Lệ Tư đang ngồi nói chuyện với La Lâm bất chợt ngước lên nhìn.

    “Lâm Lôi đại ca được phong tước sao?” trong lòng Ngải Lệ Tư thoáng qua chút tư vị.

    ........................

    Hoàng cung đại điện Phần Lai Thành, mười đại thần quý tộc đứng xếp hàng theo thứ tự, Quốc vương Khắc Lai Đức ngự trên ngai vàng, cúi nhìn xuống đám cận thần phía dưới.

    “Các vị, hôm nay ta có một chuyện lớn muốn công bố...” Khắc Lai Đức cười tươi tỉnh, nói lớn.

    Các đại thần hầu như đã biết rõ ông ta sắp nói tới chuyện gì. Khắc Lai Đức nhìn người hầu bên cạnh, hầu cận đó xướng lớn: “Truyền Lâm Lôi Ba Lỗ Khắc vào điện!”

    Lệnh vừa truyền đi, Lâm Lôi mặc lễ bào màu đen điểm vàng từ từ bước vào, mọi con mắt trong đại điện đều nhìn theo hắn.

    “Bái kiến bệ hạ!” Lâm Lôi khom người cung kính.

    Khắc Lai Đức nhìn hắn tươi cười: “Lâm Lôi, ngươi tình nguyện phục vụ cho Vương quốc, trẫm rất mừng. Nay ta phong cho ngươi chức Đệ Nhất Cung Đình Pháp Sư của Vương quốc, tặng cho ngươi tước Hầu...”

    “Chư vị, có ý kiến gì không?” Khắc Lai Đức nhìn quanh một lượt.

    Các vị quý tộc đại thần đều nhìn Lâm Lôi vẻ ngưỡng mộ, không ai lên tiếng.

    “Thần tạ ơn bệ hạ” Lâm Lôi lập tức cúi mình tạ ơn.

    Thực ra thì sau khi Cát Nhĩ Mặc có lời, Khắc Lai Đức sẵn sàng phong cho Lâm Lôi thành Công tước, nhưng hắn cho rằng làm như vậy sẽ kinh động đến nhiều người. Nói cho cùng thì trước đây Lâm Lôi chỉ là một quý tộc rất nhỏ, nháy mắt leo lên quá cao cũng không không phải là khôn ngoan.

    Cho nên hãy lùi một bước, làm Hầu tước trước cũng không thừa...

    “Lâm Lôi, ngươi thân là Đệ Nhất Cung Đình Ma pháp sư, lại là Hầu tước của Vương quốc, đương nhiên không thể tiếp tục sống trong Đạo Sâm Thương Hội. Ta đã chuẩn bị một tòa phủ đệ yên tĩnh trên đường Lục Diệp cách Hoàng cung không xa..” Khắc Lai Đức mỉm cười.

    Lâm Lôi lại tạ ơn lần nữa. Thực ra tất cả những chuyện này đã được Khắc Lai Đức nói trước tối qua, hôm nay chỉ là công khai tuyên bố trước bá quan đại thần mà thôi.

    Rời đại điện, Lâm Lôi đến chuyện vãn với mấy quý tộc đại thần.

    Tầng lớp cao nhất trong Vương quốc Phần Lai bao gồm một số ít người như Quân đoàn trưởng, Hữu tướng, Tả tướng, Tài vụ đại thần và Giám sát đại thần, những người này nắm giữ toàn bộ những vấn đề cơ mật trong Vương quốc.

    Tước vị của họ hầu hết đều là Công tước, thấp nhất là quan Giám sát đại thần cũng là Hầu tước.

    Trên đường tới phủ đệ, Lâm Lôi ngồi trong xe, nhắm mắt tĩnh tu...

    “Lâm Lôi đại nhân, đã đến nơi!” Tiếng người hầu thông báo. Lâm Lôi mở mắt, nhảy xuống xe, Bối Bối cũng nhảy xuống bám vào vai hắn.

    “Ồ, phủ đệ to quá!” Mắt Bối Bối lấp lánh nhìn khối kiến trúc phía trước.

    Lâm Lôi cũng quan sát kỹ tòa phủ đệ được Bệ hạ ngự ban, quả thực là vô cùng rộng lớn, chỉ riêng cánh cổng thôi cũng tới hơn mười mét. Bước qua cánh cửa mở rộng, đập vào mắt hắn là rất nhiều nô bộc nữ tỳ, lại còn có không ít kỵ sỹ bảo vệ.

    “Không tồi!” Lâm Lôi gật đầu, bước tiếp vào trong.

    “Đại nhân!” người hầu giữ của cung kính cúi mình, lập tức tấp cả người trong phủ đệ đều dừng lại, rạp người hành lễ.

    Lần gặp đầu tiên phải lưu lại ấn tượng tốt cho chủ nhân, những người hầu ở đây đều biết rất rõ sự thần thông của Lâm Lôi.

    “Lâm Lôi đại sư, chúc mừng chúc mừng!” một giọng nói quen thuộc đột nhiên vang lên.

    Lâm Lôi quay lại nhìn: “Ô, Bá Nạp Đức tiên sinh!”

    Bá Nạp Đức vốn là tộc trưởng của Đức Bố Ân gia tộc, ông ta cười với Lâm Lôi: “Thật là vừa hay, phủ đệ của chúng ta cũng nằm trên đường Lục Diệp, chỉ cách phủ đệ của Đại sư có một nhà, sau này càng dễ dàng qua lại...”

    “Ồ.. ra vậy!” Lâm Lôi nhớ lại lần đầu tiên đến cứu Ngải Lệ Tư và Cáp Lam, khi đưa Cáp Lam về nhà, đúng là dường như cách đây không xa.

    “Nhưng phủ đệ của Đại sư lớn hơn phủ đệ của gia tộc chúng ta nhiều. Đây chính là nơi khi xưa bệ hạ từng sống!” Bá Nạp Đức giọng cung kính.

    Lâm Lôi cũng cảm thấy tòa phủ đệ này to lớn khác thường, lớn hơn nhà hắn ở Ô Sơn Trấn rất nhiều. Trong thành Phần Lai đất quý hơn vàng này, không phải chỉ cần có tiền là có thể mua được tòa phủ đệ đồ sộ thế này. Nguyên lai đây từng là nơi mà Khắc Lai Đức Bệ hạ sống, chả trách…

    “Bá Nạp Đức tiên sinh, ta phải vào xem sao, lúc khác chúng ta nói chuyện được không?” Lâm Lôi mỉm cười, đoạn bước vào trong phủ đệ.

    Lúc này trước cổng gia tộc Đức Bố Ân, cả Cáp Lam, La Lâm và Ngải Lệ Tư đều đang chăm chú nhìn sang.
     
  19. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 6 - Chương 6: Ma pháp thư tịch
    Cho dù là kiến trúc hay bài trí, tòa phủ đệ đều nhất quán đến mức tinh tế. Đặc biệt là một nơi trong hậu viện gọi là “Tuyền Thuỷ Viên”, càng khiến Lâm Lôi vô cùng thích thú.

    “Tuyền Thuỷ Viên” chính là nơi mà Khắc Lai Đức Bệ hạ từng tu luyện. Khắc Lai Đức là một vị Cửu cấp Cường Giả, muốn trở thành một vị Cửu cấp Cường Giả đương nhiên không thể chỉ trông vào khả năng thiên phú mà còn phải thường xuyên khổ luyện.

    Nửa bên phải Tuyền Thủy Viên là một thảm cỏ rất rộng, bên cạnh bày sẵn các loại khí cụ để rèn luyện cơ thể. Nửa bên trái đặt một đám giả sơn, còn có một hồ nước suối nóng. Ôn tuyền của hồ nước nóng này bắt nguồn sâu trong đất, sau khi tu luyện khổ nhọc mà được trầm mình vào làn nước ấm nóng không ngừng tuần hoàn của hồ này, đích xác là một hưởng thụ mỹ diệu.

    Lâm lôi ngâm mình trong hồ, để cho dòng nước ấm nóng cuồn cuộn ôm ấp thân thể mình, cảm giác dễ chịu đến kỳ diệu đó khiến hắn khoan khoái nhắm mắt lại.

    “Lão đại, lúc nào thì mới giết tên Bạc Đức Sâm đó? Yến tiệc tối qua ta đã định giúp huynh ra tay rồi!” Bối Bối ngoi lên từ đáy nước, lông mao ướt sũng nhưng trông cực kỳ hưng phấn.

    “Đừng sốt ruột!” Lâm Lôi lắc đầu, bước ra khỏi hồ nước, thay trang phục luyện công rồi bước sang thảm cỏ bên phải, bắt đầu niệm thầm Ma Pháp Chú Ngữ. Vừa qua mấy đoạn, Địa Hệ Nguyên Tố tụ tập lại dần xung quanh hắn, hào quang Thổ Hoàng Sắc lan ra khắp vùng đất dưới chân...

    Địa Hệ Ma Pháp, Trọng Lực Thuật...

    Lâm Lôi nhảy lên chúc đầu xuống đất, cố định trong tư thế đầu dưới chân trên, dùng hai cánh tay chống đỡ toàn thân, sau đó rút đi đến lúc chỉ còn một ngón. Trái phải mỗi bên một ngón, trong sự bao phủ của Trọng Lực Thuật, Lâm Lôi bắt đầu co duỗi cơ thể.

    “Một, hai, ba…” hắn đếm thầm, đến một nghìn thì chuyển sang ngón tay khác.

    Sự tu luyện của một chiến binh, quan trọng nhất vẫn là độ dẻo dai của cơ thể. Cơ thể càng dẻo dai, càng có khả năng tiếp nhận các loại Đấu lực khác nhau, chỉ như vậy mới có thể tiến bộ nhanh chóng! Cho dù là Long Huyết Chiến Binh thì nguyên tắc cũng không có gì khác.

    Luyện tập đã nửa canh giờ, Lâm Lôi chợt nhún mính đứng thẳng lại, ánh mắt lạnh lùng nhìn người thị nữ đang bước vào. Trên tay thị nữ bưng một chiếc mâm, trên mâm là một ấm trà và một chút trái cây.

    “Đại... đại nhân, đây là nước trà và trái cây cho ngài...” Thị nữ bị cái nhìn chăm chú của Lâm Lôi làm lắp bắp nói không ra lời.

    “Ai bảo cô tới đây?” Giọng Lâm Lôi lạnh như băng.

    Thị nữ lặng người, lại lắp bắp: “Đại... đại nhân, tiểu tì lo... lo đại nhân khát nước...”

    “Khát nước?” mặt Lâm Lôi vẫn không có chút biểu cảm, chợt quát: “Người đâu?”

    Lập tức từ bên ngoài bốn chiến binh cao lớn chạy vào, những chiến binh này không phải của Vương quốc mà đều là người của Quang Minh Giáo Đình. Quang Minh Giáo Đình đã phái đến một tiểu đội hơn trăm kỵ sĩ chuyên bảo vệ sự an toàn cho Lâm Lôi.

    “Đại nhân tha mạng!” Thị nữ sợ hãi quỳ sụp xuống.

    Trong Ngọc Lan Đại Lục, địa vị quý tộc cao hơn thường dân rất nhiều. Bất kể quý tộc tước nào đều có thể giết người thường mà không bị truy cứu, chỉ cần có một lý do nào đó. Còn Lâm Lôi đã là tàng lớp quý tộc cao cấp nhất, ngay cả Quốc vương Khắc Lai Đức cũng không lấy thân phận ra để làm khó hắn.

    Lâm Lôi nhìn thị nữ, gằn giọng: “Nhớ cho kỹ, khi ta đang ở Tuyền Thủy Viên không ai được phép vào, kẻ nào trái lệnh phạt hai mươi quân côn!”

    “Hai mươi quân côn?” mặt thị nữ tức thì trắng bệch.

    Quân côn là hình phạt bằng roi nặng nhất, một chiến binh cường tráng bị hai mươi quân côn thì mười ngày nửa tháng cũng chưa dậy nổi, còn thân thể nữ nhân chắc hẳn sẽ khó bảo toàn được tính mạng.

    “Đại nhân tha mạng, Đại nhân tha mạng!” thị nữ run lẩy bẩy, luôn miệng cầu xin.

    Lâm Lôi hừ nhạt: “Niệm tình người phạm tội lần đầu, phạt hai mươi roi mây. Lần sau còn tái phạm thì ta quyết không nương tay!”

    “Tạ đại nhân, tạ ơn đại nhân!” thị nữ đó thầm thở phào thoát nạn. Nói về đau đớn thì roi mây còn gây đau hơn quân côn nhiều, nhưng roi mây chỉ làm tổn thương da thịt chứ không phạm vào lục phủ ngũ tạng, không đến mức làm mất mạng.

    “Lôi ra!” Lâm Lôi quát bốn chiến binh.

    “Tuân lệnh!” hai chiến binh bước lên phía trước, xốc thị nữ lôi đi, khay trà và trái cây vẫn để trên mặt đất.

    Lâm Lôi hất đầu cho hai chiến binh kia lui, lại quay về chỗ thảm cỏ.

    Tử Huyết Thần Kiếm là binh khí bí mật của hắn. Khi sử dụng Lâm Lôi thường để thẳng, thỉnh thoảng hắn cũng có thể bẻ cong thay đổi hình dạng. Lâm Lôi không muốn bất cứ ai biết được bí mật về thanh thần kiếm này. Bản thân đang tu luyện, lại càng không muốn để người khác nhìn thấy.

    Tay phải Lâm Lôi đưa ngang thắt lưng, lập tức lóe lên tia sáng màu đỏ sẫm lạnh lẽo, một cây trường kiếm kỳ dị xuât hiện trên tay...

    “Xoẹt”

    Tuyền Thuỷ Viên tràn ngập những vệt sáng màu đỏ thẫm, bóng Lâm Lôi chuyển động không ngừng, hệt như du long hí thủy. Ma Pháp bổ trợ Phong hệ “Cực tốc” hoàn toàn hợp lực với bản thân, tốc độ di chuyển của hắn không những hét sức nhanh mà còn vô cùng linh hoạt.

    Tu luyện Long Huyết Mật Điển, khổ luyện thân thể, khi nghỉ ngơi thì lại thực hành điêu khắc để luyện tập Tinh Thần Lực, tiến hành suy tưởng nâng cao Tinh Thần Lực trong làn nước hồ ôn tuyền.

    Sự tu luyện của Lâm Lôi có thể nói là liên tục từng giây phút.

    Lâm Lôi chưa tìm ra thời cơ tốt để đối phó với Bạc Đức Sâm. Nói cho cùng, sự qua lại giữa hai người chưa có gì gọi là gần gũi. Nếu Lâm Lôi trực tiếp đến phủ Bạc Đức Sâm hoặc giả Bạc Đức Sâm qua chỗ hắn, hễ sau đó mà Bạc Đức Sâm bị giết thì e rằng chưa đầy nửa ngày sau Khắc Lai Đức bệ hạ đã biết chuyện rồi.

    Cho dù tiềm lực hay ý nghĩa của Lâm Lôi có lớn đến cỡ nào, nếu giết thân đệ của Khắc Lai Đức thì ông ta cũng không thể nương tay...

    Trong phòng khách, Lâm Lôi đang thong thả ăn trưa.

    Ăn trưa xong, hắn lại nghĩ đến Bạc Đức Sâm. “Bạc Đức Sâm này mấy hôm nay không đến tìm ta, xem ra ta phải đích thân ra tay vậy!” Lâm Lôi quyết định không ôm cây đợi thỏ nữa mà trực tiếp đi tìm con mồi...

    “Đại nhân...” Một thị nữ đi tới bẩm báo: “Hồng Y Đại Chủ Giáo Quang Minh Giáo Đình Cát Nhĩ Mặc Đại nhân đến!”

    “Cát Nhĩ Mặc?” Lâm Lôi thoáng trầm ngâm, sau đó bước nhanh ra cổng đích thân nghênh đón khách.

    Hai người yên vị trong khách sảnh, Cát Nhĩ mặc cười ha hả: “Lâm Lôi, nghe nói cuộc sống của ngươi rất nhàn tản. Lức không tu luyện thì ngâm nước suối nóng, thỉnh thoảng lại Thạch Điêu điêu khắc, cuộc sống đó thật khiến người ta ao ước nha!”

    Lâm Lôi gật đầu cười phụ họa.

    “Nhưng Lâm Lôi...” Cát Nhĩ Mặc trở lại nghiêm túc: “Ta phải nhắc nhở ngươi, Thạch Điêu của ngươi quả thực rất đáng giá, nhưng điều quyết định địa vị của ngươi chính là thực lực bản thân! Ví như gia tộc Đức Bố Ân ở gần đây đó, họ có nhiều tiền không? Rất nhiều, nhưng nói đến địa vị thì vẫn không thể sánh với ngươi được!”

    Trong lòng Lâm Lôi cũng hiểu chân lý đó.

    Tiền bạc, quả thực rất hữu dụng, nhưng khi thực lực đã đạt đến cực điểm thì tiền bạc cũng trở nên chuyện thứ yếu. Đối với một vị Thánh Vực Cường Giả chẳng hạn, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân mà thôi. Đây cũng là lý do tại sao Đạo Sâm Thương Hội chịu bỏ ra một trăm triệu tiền vàng để Lâm Lôi chịu gia nhập.

    Đối với những hội đoàn như Đạo Sâm Thương Hội, có một Siêu cấp Cường Giả làm thành viên là vô cùng quan trọng.

    “Đa tạ Đại nhân đã nhắc nhở!” Lâm Lôi mỉm cười gật đầu.

    Lâm Lôi vốn không hề nói ra, Thạch Điêu điêu khắc mới chính là nguyên nhân thực sự khiến hắn mới mười bảy tuổi đã trở thành một Thất cấp Song Hệ Ma Pháp Sư.

    “Ta cũng muốn nói, rốt cuộc ngươi nên nghỉ ngơi một chút...” Cát Nhĩ Mặc quay nhìn người chủ tế phía sau. Chủ tế đó liền mở chiếc túi nhỏ trên lưng, lấy ra một chiếc hộp đá.

    Chủ tế tiến lên đặt chiếc hộp đá giữa Cát Nhĩ Mặc và Lâm Lôi.

    “Cát Nhĩ Mặc đại nhân, đây là...?” Trong lòng Lâm Lôi đã có một dự đoán.

    Cát Nhĩ Mặc cười nhẹ: “Lâm Lôi, tự mở ra đi!”

    Lâm Lôi cẩn thận mở hộp, lớp vải phủ dưới nắp hộp tách ra, bên trong là hai cuốn thư tịch làm bằng tơ tằm, cùng một màu vàng kim tôi tối.

    “Đây là...?” Lâm Lôi nhìn Cát Nhĩ Mặc.

    “Lâm Lôi, không phải ta đã từng nói sao? Ta sẽ giao cho ngươi những thư tịch về Ma Pháp Chú Ngữ của Địa hệ và Phong hệ. Chính là hai cuốn sách này đây!” Cát Nhĩ Mặc cười nói.

    Lâm Lôi không khỏi vui mừng.

    Ma Pháp Chú Ngữ và những phương pháp để thi triển Ma Pháp, quả thực là vô cùng quan trọng. Không có bảo bối này, cho dù Tinh Thần hay Ma Pháp Lực bản thân có cao đến cỡ nào, cũng không thể thi triển Ma Pháp mạnh mẽ hơn.

    Lâm Lôi lập tức mở một cuốn sách. “Phong Hệ!” lật trang đầu tiên, nguyên lai là khái quát sơ lược cả cuốn sách.

    Các trang tiếp theo lần lượt miêu tả từng loại Ma Pháp trong Phong Hệ, cuốn sách viết rất tỉ mỉ, không những phương pháp thực hiện mà những điểm quan trọng cần chú ý trong từng loại Ma pháp cũng được ghi chép rất rõ ràng.

    Lâm Lôi giở ngay đến phần tầng thứ cao hơn Thất cấp. Những Ma Pháp diệu kỳ, uy lực kinh người khiến hắn phải kinh ngạc. Lâm Lôi không thể không thừa nhận, vị tiền bối viết ra cuốn sách này quả thực là nhân tài vô song.

    “Cửu cấp Ma Pháp, Ma Ảnh Thuật, nguyên lý là kết hợp bổ trợ hai ma pháp Cực Tốc và Phong Chi Tưởng Dực, hiệu quả kỳ diệu như đôi cánh của thần tiên, tốc độ cực nhanh, di chuyển linh hoạt”

    Vô cùng hoàn hảo… xem những giải thích từ thấp lên cao của Phong Hệ, Lâm Lôi khôn giấu nổi vui mừng.

    Một thế giới mới mẻ đang mở ra trước mắt hắn.

    Nếu như sau này bản thân thành thục Phong Địa Lưỡng Pháp, lại thêm công lực của Long Huyết Chiến Binh thì sức tấn công chắc hẳn phải kinh người.

    Thấy Lâm Lôi hoàn toàn chìm đắm vào trong cuốn Ma Pháp, Cát Nhĩ Mặc không những không lấy làm phiền mà còn gật đầu vẻ hài lòng, im lặng đứng dậy ra về.

    …...........

    Trong Tuyền Thủy Viên.

    Lâm Lôi xếp bằng tròn trên bãi cỏ, toàn thân lại bắt đầu chấn động, năng lực đặc biệt của Huyết Mạch Long Huyết Chiến Binh không ngừng xâm nhập vào từng ngóc ngách trên cơ thể, khiến tốc độ mà cơ thể hắn cảm nhận là không ngừng tăng lên.

    “Lão đại, tối nay Bạc Đức Sâm tới, huynh vẫn còn tâm trạng tu luyện sao?” Bối Bối bò trên vai Lâm Lôi, nhắc nhở.

    Lâm Lôi mở trừng mắt, nhìn sang Bối Bối.

    “Có tâm trạng tu luyện?”

    Lâm Lôi bỗng thấy trong lòng đắng ngắt. Buổi sáng Bạc Đức Sâm cho người đến thông báo, tối nay y sẽ một mình tới vấn an Lâm Lôi. Là Tài Vụ Đại Thần, Bạc Đức Sâm đương nhiên muốn tạo mối giao hảo với những quý tộc khác. Chỉ vì mấy ngày nay bận lo vụ buôn lậu Thủy ngọc khoáng thạch nên không có thời gian cho cuộc viếng thăm Lâm Lôi.

    “Ta không có tâm trạng nhưng vẫn phải tiếp tục tu luyện. Chỉ có thực lực mạnh mẽ thì mới nắm chắc phần thắng!” Lâm Lôi thầm nhủ.

    Kế hoạch của hắn...

    Trong vòng nửa năm phải giết được Bạc Đức Sâm và nắm được tin tức về kẻ đứng sau lưng y. Sau khi tìm ra được người đó thì trước ngày giỗ của phụ thân năm sau sẽ dò được tin tức của mẫu thân, hoặc giết chết kẻ giật dây Bạc Đức Sâm.

    “Aaaaaaaaaa!”

    Bên ngoài Tuyền Thuỷ Viên bỗng vang lên một tiếng hét kinh hoàng.

    Lâm Lôi giật mình, nhún chân bay lên đứng trên hòn giả sơn. Từ vị trí đó hắn nhìn thấy rất rõ ràng, mười chiến binh Quang Minh Giáo Đình canh cửa, toàn thân đã bắt đầu phân hủy, kêu gào không ngớt, máu chảy lênh láng trên mặt đất.

    Cùng lúc đó, một làn sương mù đen dày đặc từ bốn phía đang lao về Tuyền Thủy Viên. Đám sương mù ấy đi đến đâu, dù là người hay động vật đều bị rữa ra mà chết.

    Lâm Lôi ngửa mặt nhìn lên. Bầu trời đã hoàn toàn bị che phủ, từ cả bốn phía, sương mù đen kịt đang nhanh chóng kéo tới.

    “Có người...!” Lâm Lôi thậm chí cảm thấy được mấy bóng người màu đen xông ra từ đám mây mù, xuyên thẳng qua người hắn.

    Không còn đường nào để chạy nữa...

    “Vù” Lâm Lôi nhảy khỏi hòn giả sơn, đoạn thoắt như một con cá lặn xuống hồ Tuyền Thủy...
     
  20. YukiShiota

    YukiShiota Super Member
    • 537/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    2,582
    Quyển 6 - Chương 7: Tử Thương Thảm Trọng
    Nước hồ cuộn sóng, Lâm Lôi trầm cả người dưới đáy.

    Nơi sâu nhất trong hồ cũng chỉ khoảng hai mét. Nhìn qua mặt nước, Lâm Lôi có thể mơ hồ nhận thấy những chuyện đang xảy ra bên ngoài.

    “Những người này là như thế nào? Tại sao lại không chút nương tay với Chiến Binh của Quang Minh Giáo Đình?” Lâm Lôi vô cùng nghi hoặc. Không nói mấy Chiến Binh canh cổng thấp nhất cũng phải đến Ngũ cấp, người nào cũng sở hữu Đấu khí, chỉ xem thiên hạ này có ai lại dám động vào cả Quang Minh Giáo Đình?

    Chẳng lẽ những Chiến Binh đó lại không thể sử dụng Đấu Khí Trác để chống lại đám khói đen kia? Lâm Lôi không hiểu thực hư nên cũng không dám nhất thời xông ra...

    “Lâm Lôi, hắc vụ này chính là Hủ Thực Mê Sương, rất hay dùng trong Ma Pháp Hắc Ám. Dùng Đấu Khí Trác nhất định sẽ chế ngự được.” Giọng Đức Lâm Kha Ốc Đặc vang lên trong đầu hắn.

    “Nhưng mấy Chiến Binh kia…?”

    “Họ nhất định còn trúng một loại mê pháp khác, không kịp vận Đấu Khí Trác khống chế Hủ Thực Mê Sương” Đức Lâm Kha Ốc Đặc suy đoán.

    “Vu vu...” Cơ thể Lâm Lôi phát ra một luồng khí nhập vào làn mê sương dày đặc bên ngoài. Đó chính là Thám Tri Chi Phong của Phong Hệ Ma Pháp, bằng cách này hắn hoàn toàn có thể nhận biết những gì đang diễn ra...

    “Nhanh, bất cứ giá nào cũng phải giết chết Lâm Lôi!” Tên áo đen cầm đầu lạnh lùng ra lệnh.

    Năm gã hắc y thuộc hạ gật đầu, nhanh chóng tiến về phía ôn tuyền.

    Đúng lúc đó…

    Lâm Lôi như mũi tên phóng ra khỏi hồ nước, bất ngờ giống mãnh hổ hạ sơn, năm ngón tay thoắt biến thành năm móng vuốt vồ về phía tên áo đen đầu lĩnh.

    “Hừ” Hắc y đầu lĩnh khẽ nghiêng mình, dùng vai phải nghênh đón móng vuốt của Lâm Lôi, đoản đao trong tay lập tức đâm tới.

    Lâm Lôi chợt nở một nụ cười tàn khốc, trên cánh tay phải hiện lên một lớp Long Huyết Đấu Khí màu xanh đen. Lớp Long Huyết Đấu Khí nhỏ bé, cộng thêm màu đen của Hủ Thực Mê Sương nên hoàn toàn không bị để ý… Quan trọng nhất là từ ngón tay của hắn xuất hiện những chiếc móng nhọn hoắt đen sì...

    “Xuy xuy!” Tay phải Lâm Lôi dễ dàng xuyên thủng qua ngực một hắc y hán tử, trong khi đoản đao trong tay đối phương cũng đâm vào vai hắn.

    Lồng ngực bên trái của hắc y hán tử vỡ toang, máu tuôn xối xả. Hán tử đó chết ngay tại chỗ, chết mà vẫn chưa đạt được mục đích, đoản đao đâm vào người Lâm Lôi không mảy may làm hắn bị thương.

    “Thất cấp Địa Hệ, nhưng Ngọc Thạch Giáp lại dễ dàng xuyên thủng đến vậy ư? ” Lâm Lôi thầm nghĩ: “Thảo nào, ngoài lớp Ngọc Thạch Giáp thì da thịt ta phút chốc đã có thể biến thành hình dạng của Long Huyết Chiến Binh!”

    Với hình dạng Long Huyết Chiến Binh như hiện giờ, sức tấn công của Lâm Lôi tuyệt đối không dưới Bát cấp Chiến Binh. Hình dạng “Long Hoá” của Lâm Lôi kế thừa ưu điểm cứng như thép của vây và vảy rồng, thậm chí còn mạnh hơn cả Ngọc Thạch Bảo Giáp. Một đao của hắc y sát thủ xem ra rất có uy lực, hẳn phải là Thất cấp Cao Thủ, tuy nhiên vẫn không thể làm gì được hắn.

    Sức phòng ngự của Thất cấp Cao Thủ này, đối với vuốt rồng của lâm Lôi cũng không thể cầm cự được. Thậm chỉ đó chưa hẳn đã là Long hóa, vừa nãy lâm Lôi chỉ là bán Long hóa mà thôi.

    “Chuyện gì vậy?” Năm tên hắc y còn lại cùng sững người.

    Theo thông tin chúng nhận được, Lâm Lôi chỉ là một Thất cấp Song Hệ Ma Pháp Sư, năng lực Chiến Binh thực ra không đáng kể. Cả mấy tên đều không thể ngờ, một thất cấp sát thủ chỉ vừa mới chạm mặt đã bị giết chết như vậy.

    “Tình báo sai lầm!” tên hắc y đầu lĩnh chửi thầm.

    Lâm Lôi lại hài lòng gật đầu: “Xem ra thân thể Long hóa, trong lúc kẻ địch không chú ý có thể cho bọn chúng lãnh đủ!”

    “Lũ Hắc Ám Giáo Đình khốn kiếp!”

    Đột nhiên một tiếng gầm đầy giận dữ từ ngoài Tuyền Thủy Viên vọng vào. Lâm Lôi biết đó là những kỵ sỹ bảo vệ đang xông tới, tổng số binh sĩ hơn một trăm, vừa nãy chúng chỉ giết được hơn mười người..

    Mặt tên đầu lĩnh vụt biến sắc. “Nhanh! Bất cứ giá nào cũng giết chết Lâm Lôi!” gã quát lớn.

    Ngay lập tức, năm tên cùng vây lấy Lâm Lôi, năm con dao đen trong tay phát ra ánh hắc kim lấp loáng, dường như toàn bộ sức lực trên người chúng đều tập trung vào vũ khí.

    Liều mạng tấn công.

    “Thất cấp Chiến Binh, đúng không?”

    Lâm Lôi nhìn năm tên hắc y, không hề có ý định né tránh, tay trái hắn khẽ lần quanh thắt lưng...

    Đột nhiên…

    Những tia sáng đỏ sẫm vụt lên sáng lòa. Lâm Lôi nhanh chóng bay lùi lại phía sau, năm tên hắc y tấn công có đến bốn đứng sững tại chỗ, chỉ tên đầu lĩnh là chuyển thân đuổi theo hắn.

    “Xòa...”

    Bốn bón đen lúc đó mới đổ vật ra, tất cả cùng bị chặt thành hai đoạn, ruột gan văng đầy đất, màu chảy như suối.

    “Quá nhanh, quá sắc bén!” tên đầu lĩnh kinh hãi nhìn Lâm Lôi.

    Một kiếm giết chết bốn Thất cấp Chiến Binh, thật đáng sợ!

    Lâm Lôi biết rõ, Tử Huyết Thần Kiếm vốn sắc bén vô song, nhưng nếu chỉ dựa vào sự sắc bén của Tử Huyết Kiếm thì khó lòng phá vỡ được sự phòng ngự của lũ Ma Súc này. Bởi bọn chúng đề là Thất cấp, nếu Thất cấp Chiến Binh dùng Đấu Khí để hộ thân thì cùng lắm hắn chỉ có thể khiến chúng bị trọng thương chứ không thể giết chết được.

    Nhưng vừa nãy, bốn tên sát thủ lại dùng toàn lực để tấn công. Nguyên lai chúng không hề ngờ đến chuyện Lâm Lôi còn có một thanh kiếm...

    “Muốn nâng cao sức tấn công của Tử Huyết, chỉ còn cách nhập vào Long Huyết Đấu Khí. Nhưng khi nhập vào Long Huyết Đấu Khí thì tốc độ không thể nhanh Phong hệ Ma Pháp” Lâm Lôi lúc này đang phải tính toán đến chuyện được mất.

    Vừa nãy hắn quả thực đã một kiếm giết bốn, chính là dựa vào tốc độ kinh người, một tốc độ khiến địch thủ không kịp trở tay. Nhưng nếu chỉ dựa vào tốc độ và sự sắc bén của thanh kiếm thì cùng lắm cũng chỉ làm bị thương được Thất cấp Chiến Binh, trừ khi chiến binh này cũng giống như bốn tên sát thủ kia, không thèm để ý đến an nguy bản thân, dốc toàn bộ Đấu Khí ra tấn công mà không hề phòng ngự.

    “Nhưng tên này lại không hề bị thương!” Lâm Lôi nhìn gã hắc y đầu lĩnh. Thực lực của gã nhất định đã vượt qua Thất cấp.

    Tập trung vào khí lực của Phong hệ Ma Pháp chỉ có thể khiến tốc độ của Tử Huyết Kiếm nhanh hơn, khiến kiếm khí thoắt ẩn thoắt hiện, nhưng không thể tăng cường sức tấn công bản thân. Nhưng nếu nhập vào Long Huyết Đấu Khí thì chỉ làm mạnh hơn sức tấn công của Tử Huyết mà không khiến được tốc độ của thanh kiếm nhanh hơn.

    Bên ngoài Tuyền Thuỷ Viên vang lên những âm thanh căm phẫn, những kỵ sỹ còn lại của Quang Minh Giáo Đình đã nhìn thấy cảnh chết chóc của đồng đội, ai ai cũng căm hờn.

    “Lâm Lôi, ngươi lợi hại hơn chúng ta tưởng rất nhiều, đáng tiếc ngươi lại đi theo Quang Minh Giáo Đình, cho nên…” Hắc y đầu lĩnh không hề để ý sự việc bên ngoài, vẫn khẽ giọng nói.

    Âm thanh giọng nói của tên hắc y vang lên theo một quy luật rất đặc biệt, mới đầu Lâm Lôi không để ý, nhưng khi hắn nói được một nửa câu thì tâm thần hắn chợt hoảng hốt, không còn khả năng tập trung nữa.

    “... ngươi phải chết!”

    Chỉ trong nháy mắt, chủy thủ tên hắc y đã lao đến trước ngực Lâm Lôi.

    “Lâm Lôi...!” trong đầu Lâm Lôi vang lên tiếng gào của Đức Lâm Kha Ốc Đặc, phút chốc hắn choàng tỉnh.

    “Keeét...”

    Gã hắc y lặng người, hoang mang cố nhìn về phía sau. Tấm lưng của gã đã bị cắn đứt một nửa, thịt đỏ tươi vẫn đang run lên, máu tươi không ngừng tuôn xuống. Gã nhận thấy rõ ràng cơ thể mình không còn chút sức lực nào nữa, những tia sinh cơ đang lụi dần...

    “Ảnh Thử này…”

    Tên đầu lĩnh ngây dại nhìn Ảnh Thử đen tuyền bên cạnh Lâm Lôi.

    Ảnh Thử kia cùng lắm chỉ là Tứ cấp Ma Súc, còn gã lại những là một Bát cấp Chiến Binh. Vốn một Tứ cấp ma Súc không thể làm tổn thương một Bát cấp Chiến Binh, vì thế mà gã không hề đề phòng đến Ảnh Thử...

    Nhưng…

    Lúc chủy thủ của gã sắp đâm ngập vào ngực Lâm Lôi, Ảnh Thử từ bên cạnh bay ra, há miệng cắn vào ngang lưng gã...

    ................

    “Giáo Hoàng Bệ hạ!” Cát Nhĩ Mặc khoác áo thụng đỏ, khom mình cung kính.

    “Hmm!” Quang Minh Giáo Hoàng khẽ nheo mắt, nhìn ông ta. Ánh mắt chăm chăm của Giáo Hoàng chẳng khác nào một tảng đá ngàn cân, Cát Nhĩ Mặc cố chịu đựng, kính cẩn nói: “Giáo Hoàng Bệ hạ, Hắc Ám Giáo Đình vừa định ám sát Lâm Lôi, thật may là chiến binh Lâm Lôi thực lực không kém, đã giết sạch kẻ địch, bản thân anh ta chỉ bị thương nhẹ.”

    “Giết chết sạch?”

    Con mắt xanh ngọc bích của Giáo Hoàng nhìn vào Cát Nhĩ Mặc, mỉm cười: “Cát Nhĩ Mặc, Hắc Ám Giáo Đình đã biết Lâm Lôi là Thất cấp Song Hệ Ma Pháp Sư, bọn họ phái người tới đây chẳng lẽ lại không nắm chắc phần thắng?”

    “Giáo Hoàng Bệ hạ, đám sát thủ này thực lực quả rất mạnh, kẻ đầu lĩnh còn biết sử dụng Hắc Ám Ma Pháp để mê hoặc tâm trí...” Cát Nhĩ Mặc vội vàng bẩm báo.

    Quang Minh Giáo Hoàng không nhiều lời, chỉ cười nhạt: “Vậy là ngươi muốn…”

    Cát Nhĩ Mặc cung kính gật đầu: “Thưa đúng, Lâm Lôi là nhân tài cần đào tạo của Quang Minh Giáo Đình chúng ta, điều quan trọng là Lâm Lôi ngoài khả năng thiên phú còn rất chịu khó tu luyện. Hạ nhân tin rằng chỉ trong vòng năm mươi năm nữa Lâm Lôi rất có thể sẽ trở thành Thánh Vực Cường Giả, không quá một trăm năm sau sẽ trở thành một trong số rất ít Siêu cấp Cường Giả trong Ngọc Lan Đại Lục này..”

    Người không lo xa, tất có vạ gần.

    Quang Minh Giáo Đình và Hắc Ám Giáo Đình đều có lịch sử lâu đời. Khi Đế quốc Ngọc Lan thống nhất Ngọc Lan Đại Lục thì hai giáo phái này đã tồn tại.

    Sở dĩ có thể hùng mạnh lâu như vậy, là bởi họ biết bồi dưỡng nhân tài.

    Thực lực của Lâm Lôi hiện nay có thể chưa mạnh, nhưng một trăm năm nữa thì sao? Nói không chừng sẽ trở thành nhân vật hàng đầu của Quang Minh Giáo Đình. Đối với một vị Cường Giả thì thời gian một trăm năm không phải là chuyện lớn...

    “Hạ nhân muốn Lâm Lôi được thụ hưởng sự hướng dẫn tốt nhất, cũng phải được bảo vệ tốt hơn. Cụ thể là hạ nhân định đưa Lâm Lôi theo Lạc Diệp đại nhân tu luyện.” Cát Nhĩ Mặc nói.

    “Lạc Diệp?”

    Quang Minh Giáo Hoàng sững người, đoạn gật đầu: “Vậy cũng tốt, nhưng phải hỏi ý kiến của ông ta trước đã, đến ta cũng không ép Lạc Diệp được!”

    “Tuân lệnh, Thánh Hoàng Bệ hạ!” Cát Nhĩ Mặc cáo từ, lui ra ngoài.

    Đôi mắt xanh ngọc của Thánh Hoàng Bệ hạ nhìn theo Cát Nhĩ Mặc, lại nhìn lên bầu trời ngoài cửa sổ... “Giết chết tất cả sát thủ... Ba Lỗ Khắc.... Ba Lỗ Khắc, hình như Ba Lỗ Khắc là một Long Huyết Chiến Binh gia tộc trong số Tứ Đại Chung Cực Chiến Binh Gia tộc thì phải...”
     

Chia sẻ trang này