1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Trinh thám Bắt Ma Đặc Công - Tác giả: Tạo Bạch (Xà Bông) - 皂白 - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 25/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 32: Cấp cứu
    Chu Đình nằm ở băng ghế sau, đầu gối lên đùi Lữ Minh Dương, hơi thở dồn dập hào hển, theo mỗi cơn hô hấp, từng tia máu lại từ trong miệng cô tràn ra.

    Lữ Minh Dương thần sắc lo lắng và thống khổ nhìn Chu Đình, đầu cũng không ngẩng lên nói với Hàn Di:” Nhanh lên.”

    Hàn Di vừa nhanh tay mở ra cửa xe, vừa âm thầm thở dài một tiếng, bộ dáng Chu Đình như vậy có lẽ đã thương tổn đến nội tạng, vừa rồi nếu không phải kịp thời làm cho bạch y nữ quỷ phải dừng tay, chỉ sợ bây giờ cô ấy đã bị thu mất hồn phách, sớm đã không còn giữ được cái mạng nhỏ này.

    Chiếc xe bay nhanh trên đường quốc lộ ngoại ô phía tây, bệnh viện gần nhất cũng phải mất mười phút thời gian chạy xe, hiện tại quan trọng nhất chính là bản thân Chu Đình có kiên trì được hay không.

    Lữ Minh Dương vừa nhẹ nhàng vuốt mái tóc nhuộm đỏ máu tươi của Chu Đình, vừa thầm kêu tên của cô, trong mắt tràn ngập yêu thương, thỉnh thoảng lại hiện lên một tia thống khổ, một tia phẫn nộ, một tia hối hận. Có lẽ đều là tại mình mới khiến cho Chu Đình lâm vào tình cảnh thảm khốc thế này, nếu không phải mình tự cao xem thường chuyện này, có lẽ sự tình đã sớm được giải quyết, sẽ không khiến cho quá nhiều người bởi vì vậy mà mất mạng.

    Hắn dập dập đầu vào lưng ghế, lại ôm thật chặc Chu Đình trong lòng, hắn rõ ràng có thể cảm nhận được thân thể Chu Đình mỗi lúc một lạnh, hô hấp của cô cũng mỗi lúc một yếu ớt, thậm chí dần dần đã có chút lúc có lúc không.

    Sinh mệnh đang dần dần trôi đi…

    ***

    Bệnh viện nhân dân số 5, bệnh viện duy nhất ở ngoại ô phía tây.

    Lữ Minh Dương ôm Chu Đình chạy nhanh trên hành lang bệnh viện, Hàn Di vẫn luôn bảo hộ bên cạnh Lữ Minh Dương, mấy y tá đã được thông báo tình trạng cấp cứu khẩn cấp, lập tức đẩy băng ca đến đón.

    Lữ Minh Dương một cước đá văng xe băng ca sang một bên, hiện tại hắn kiêng kị tất cả những thứ có liên quan đến bánh xe. Hắn lập tức xuyên qua đám y tá đang trợn mắt há mồm, nhanh chóng ôm Chu Đình chạy nhanh tới phòng cấp cứu ở cuối hành lang.

    “ Nhanh, cứu cô ấy!” Lữ Minh Dương nhanh chóng đặt Chu Đình lên giường bệnh trong phòng cấp cứu, nắm chặt lấy tay vị bác sĩ, kêu lên.

    “ Mau đưa anh ta ra ngoài, à, băng bó cho anh ta luôn.” Bác sĩ vội vàng kêu lên, tức khắc có vài y tá tiến lên, kéo Lữ Minh Dương lui ra ngoài, ‘bang’, tiếng cửa phòng cấp cứu đóng lại vang lên.

    Lữ Minh Dương lập tức rũ rượi ngồi xuống băng ghế bên ngoài phòng cấp cứu, Hàn Di đứng bên cạnh thở dài không lên tiếng, cùng một y tá băng bó đơn giản cho hắn. May mắn Lữ Minh Dương chỉ bị trầy ở trán, mu bàn tay có một vết thương khá sâu, thân thể chỉ là bị va đập một chút, thân thể hắn vốn cường tráng, cho nên cũng không có chuyện gì đáng ngại.

    Y tá giúp Lữ Minh Dương băng bó xong, nói:” Mời anh theo tôi đi làm thủ tục nhập viện.”

    Lữ Minh Dương ngẩng đầu nhìn Hàn Di, Hàn Di đương nhiên hiểu ý tứ Lữ Minh Dương, hắn chính là sợ ác linh đến quấy nhiễu, Hàn Di nhìn Lữ Minh Dương gật nhẹ đầu, nói:” Ngươi đi đi, ở đây có ta, không có chuyện gì đâu.”

    Lữ Minh Dương theo y tá đi ra tiền sảnh, y tá đưa cho hắn một tờ đơn, nói:” Tạm ứng trước năm ngàn đi, sau này không đủ sẽ…”

    Lữ Minh Dương từ trong người lấy ra thẻ tín dụng, nói:” Ứng 5 vạn!”

    Y tá nhất thời sửng sốt, rõ ràng trước giờ vẫn chưa gặp qua tình huống thế này. Cô nhận lấy thẻ tín dụng của Lữ Minh Dương, vừa hồ nghi hỏi:” Tai nạn xe à? Anh là gì của cô ấy a?”

    “ Dùng loại thuốc tốt nhất, yêu cầu bác sĩ giỏi nhất, nhất định phải cứu sống cô ấy.” Lữ Minh Dương cũng không có để ý đến câu hỏi của y tá, thanh âm trầm thấp nói.

    Y tá gật đầu một cách máy móc, nhanh chóng hoàn tất thủ tục, hai người trở lại trước cửa phòng cấp cứu, vừa lúc có một y tá từ bên trong đi ra, la lên:” Ai là người nhà bệnh nhân…”

    Lữ Minh Dương chạy nhanh tới trước hai bước, nói:” tình hình thế nào rồi?”

    “ Nội tạng lệch vị trí, phải lập tức phẫu thuật, bất quá mức độ nguy hiểm của ca phẫu thuật này là rất lớn, cần phải có chữ ký đồng ý của người nhà.” Y tá nói,” Anh là gì của cô ấy?”

    “ Tôi là bạn của cô ấy.” Lữ Minh Dương vội nói.

    “ Không được, phải là gia quyến của cô ấy ký tên mới được, nhanh tìm người thân của cô ấy đến đi, bằng không xảy ra chuyện gì chúng tôi không chịu trách nhiệm đâu.” Y tá lạnh lùng nói.

    “ Tôi là bạn trai cô ấy, tôi ký tên, mọi người lập tức phẫu thuật đi.” Lữ Minh Dương vội vàng nói.

    “ Bạn trai? Có giấy chứng nhận không? Nói rồi, phải là gia quyến mới có thể ký tên.” Y tá mất kiên nhẫn nói

    Lữ Minh Dương nhất thời bốc hỏa, đang chuẩn bị phát tác, Hàn Di lại đi tới bên cạnh, nhẹ nhàng dùng một tay ấn lên vai hắn, một tay khác lấy từ trong người ra một tấm thẻ nói:” Tôi là cảnh sát, cô ấy là nhân chứng vô cùng quan trọng của chúng tôi, hy vọng các người tận hết khả năng nhanh chóng tiến hành phẫu thuật. Tôi để thẻ cảnh viên lại chỗ này, tất cả mọi chuyện tôi sẽ chịu trách nhiệm.”

    Y tá hồ nghi nhìn Hàn Di, thấy cô đang nhìn mình rất chân thành, rốt cục nhẹ gật đầu, nói:” Được rồi, chẳng qua tôi vẫn phải đi xin chỉ thị mới được.”

    “ Vậy còn không nhanh đi!” Lữ Minh Dương hét lớn.

    Y tá trừng mắt nhìn Lữ Minh Dương, rốt cục xoay người đi vào phòng cấp cứu.

    Lữ Minh Dương thở dài một hơi, lần nữa rũ người ngồi xuống ghế. Hàn Di nhẹ thở dài nói,” Vừa rồi tôi đã gọi điện thoại cho đội trưởng Mã, ông ta đã báo cho bên đài truyền hình và người nhà của Chu Đình, nói đây là một tai nạn giao thông bình thường, hơn nữa chiếc xe gây tai nạn đã bỏ chạy.”

    Lữ Minh Dương tựa lưng vào ghế, hai mắt nhìn trần nhà, ngây ngốc xuất thần.

    Hàn Di đứng yên lặng một lát, lại nói:” Ngươi phải chuẩn bị tâm lý…”

    “ Sẽ không, cô ấy sẽ không xảy ra chuyện gì…” Lữ Minh Dương thì thào nói.

    Hàn Di thở dài, lại nói:” Ta đã báo cho Mã đội trưởng, ông ấy nói sẽ sắp xếp người đến bảo vệ Chu Đình.”

    Lữ Minh Dương di chuyển ánh mắt, nhìn qua Hàn Di, nói:” Ý tứ của cô là…Tôi sẽ không đi, tôi phải ở chỗ này bảo vệ cô ấy.”

    Hàn Di nhẹ nhàng nhìn đi chỗ khác, sâu kín nói:” Ngươi nên hiểu rõ chức trách của mình. Chu Đình hiện tại cần được bảo vệ, nhưng quan trọng hơn là phải tiêu diệt mấy cái thứ dơ bẩn này, bằng không sẽ càng có thêm nhiều người giống như Chu Đình…”

    Lữ Minh Dương đứng phắt dậy, hung hăng nhìn thẳng vào mắt Hàn Di, lần này Hàn Di cũng không chút tránh né, cũng vô cùng kiên định mắt đối mắt với Lữ Minh Dương. Một lát sau Lữ Minh Dương rốt cục khẽ thở dài một hơi, ánh mắt dần dần dịu trở lại.

    Hàn Di nói rất đúng, chức trách của hắn không cho phép hắn có bất cứ tư tình gì, nói dễ nghe thì, hắn là một chiến sĩ duy trì trật tự xã hội, đặc công bắt ma trừ quỷ, nói khó nghe một chút thì, hắn vốn là công cụ của Quốc gia, một thứ công cụ bí mật.

    Ở chung một chỗ với Chu Đình vốn chính là một sai lầm, hai người bọn họ vốn không cùng thuộc về một thế giới. Chính mình vốn không có quyền đi yêu cô ấy, cuộc đời của cô ấy vốn không thuộc về mình.

    Hàn Di thầm than một hơi, nhẹ nhàng nói:” Yên tâm đi, chỉ cần chúng ta tiếp tục điều tra, chắc chắn sự chú ý của con nữ quỷ đó sẽ tập trung lên người chúng ta, hơn nữa Mã đội trưởng đã phái người đến bảo vệ, nên sẽ không xảy ra vấn đề gì đâu.” Cô dừng lại một chút, lại nói,” Có lẽ rời xa cô ấy, mới là bảo vệ cô ấy…”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 33: Tiền có thể thông thần
    Trời đã dần sáng, phương đông mây đã ửng hồng, chiếc xe jeep cũ kỹ hướng rặng mây đỏ phóng đi.

    Hàn Di ngồi ở vị trí phụ lái, quay sang Lữ Minh Dương hỏi:” Chúng ta đi đâu?”

    “ Bệnh viện.” Lữ Minh Dương bình tĩnh nói.

    “ Bệnh viện.” Hàn Di nghi ngờ hỏi lại, lúc nãy mới từ bệnh viện đi ra, bây giờ lại muốn đi bệnh viện nào nữa?

    “ Bệnh viện ngoại ô phía đông.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói,” nạn nhân duy nhất bị trọng thương không chết trong vụ tai nạn năm ngoái Vương Quốc Khánh còn nằm trong bệnh viện ngoại ô phía đông.”

    Ngày hôm qua lúc cùng Chu Đình đến thì ác linh âm mưu dùng một mũi kim thêu để hại anh ta, tuy đã cứu được tánh mạnh của anh ta, nhưng lại không thể hỏi được manh mối giá trị gì. Dưới tình huống manh mối thiếu hụt như hiện tại, chỉ có thể lại đến quấy nhiễu anh ta một phen thôi.

    Lữ Minh Dương phóng nhanh dưới ánh nắng ban mai, từ bệnh viện phía tây trực chỉ tiến đến bệnh viện phía đông. Sáng sớm trong bệnh viện là một cảnh yên tĩnh, chỉ có vài bệnh nhân dậy sớm tản bộ trong hoa viên. Lữ Minh Dương đậu xe lại một bên, dùng sức đạp mạnh hai cái mới có thể làm cho cánh cửa đã biến dạng bung ra, hai người lập tức đi lên phòng bệnh.

    Vị bác sĩ ngày hôm qua vẫn chưa đến làm, vợ của Vương Quốc Khánh cũng không thấy trong phòng, nhìn sang giường bệnh của Vương Quốc Khánh thì trống rỗng.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, căn cứ vào tình huống của Vương Quốc Khánh mà nói, hẳn là không nên xuống giường vận động, cho nên không thể có khả năng sáng sớm xuống hoa viên tản bộ, như vậy…

    “ A, đây không phải cậu phóng viên ngày hôm qua đó sao? Làm gì lại tới đây sớm vậy?” Một người nhà bệnh nhân đang ở trong phòng kéo Lữ Minh Dương hỏi

    “ A, chào chị.” Lữ Minh Dương vội kéo chị ta qua nói,” Chị có biết Vương Quốc Khánh đi đâu rồi không?”

    “ Cậu không biết sao? Tôi còn tưởng cậu nghe được tin, mới chạy đến đây phỏng vấn.” Người nhà bệnh nhân kia nói,” Cái cậu Vương Quốc Khánh đã xảy ra chuyện rồi.”

    Lữ Minh Dương trong lòng run lên, sợ cái gì thì cái đó đến, quả nhiên mấy con ác linh này thực không dừng tay, chỉ sợ là sau khi mình rời đi, bọn nó lại đến đây sinh sự.

    “ Anh ta chết thế nào?” Lữ Minh Dương vội hỏi.

    “ A, nói cho cậu biết này cậu phóng viên, vô duyên vô cớ tại sao rủa người ta chết vậy chứ?” Người nhà bệnh nhân kia bất mãn nói, phải biết rằng trong bệnh viện chữ “chết” là tuyệt đối kiêng kị.

    Lữ Minh Dương sửng sốt, vội vàng cười bồi nói:” A, ngại quá, tôi nghe chị nói anh ta đã xảy ra chuyện, cho nên liền…”

    “ Tôi nói cậu ta đã xảy ra chuyện, chứ có nói cậu ta chết đâu a.” Người nhà bệnh nhân nói.

    “ Vậy anh ta bây giờ…” Lữ Minh Dương cười theo, nói.

    “ Haiz, cậu không biết đâu a.” Người nhà bệnh nhân này rõ ràng là rất nhiều chuyện, liến thoắng nói” Ngày hôm qua cậu ta không phải là bị hóc xương đó sao? Vốn nghĩ không có việc gì, ai ngờ nó lại bị viêm. Ngày hôm qua muốn ngủ, cũng không ngủ được, cậu xem xem, ho ra nửa chậu máu đây này…” Chị ta nói xong liền chỉ vào cái ống nhổ trước giường Vương Quốc Khánh, bên trong ống nhổ quả nhiên đầy máu.

    Chị ta lắc đầu thở dài nói:” Cậu nói xem, một cái xương cá sao lại lợi hại như vậy? Đến nửa đêm thì cái cổ của cậu ta đã sưng lên một khối to, nói chuyện không được cũng không nói, đằng này đến thở cũng không xong, bác sĩ khám xong nói là nhiễm trùng cấp tính, ở đây không còn trị được, ngay trong đêm chuyển lên bệnh viện tỉnh… Cậu nói xem, khi cậu ta nhập viện thì chỉ còn nửa cái mạng, vậy mà lại cứu sống được cậu ta, bây giờ chỉ là một cái nhiễm trùng nho nhỏ, lại phải chuyển lên bệnh viện tỉnh, cậu nói xem cái bệnh viện này…”

    Lữ Minh Dương nghe xong quay người rời đi, hắn không có tâm tình cùng chị này tám chuyện. Hắn bước nhanh ra khỏi phòng bệnh, Hàn Di từ đằng sau đuổi tới, nói:” Ngươi gấp như vậy làm gì? Đi bệnh viện tỉnh à?”

    “ Dĩ nhiên không, cho dù tìm được anh ta chỉ sợ trong nhất thời anh ta cũng không thể mở miệng được.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói xong, liền leo lên xe.

    “ Vậy ngươi gấp như vậy làm gì?” Hàn Di ngồi lên xe, hỏi.

    “ Đến nhà giam.” Lữ Minh Dương vừa nói, vừa khởi động xe.

    “ Đến nhà giam? Gặp bác tài đó sao?” Hàn Di nói.

    “ Đúng.” Lữ Minh Dương vừa lái xe, vừa nói,” Một cây kim thêu nho nhỏ không thể có năng lực như vậy, làm cho vết thương nhiễm trùng nặng tới mức đó. Vậy có nghĩa là con ác linh này nhất định đã lần nữa dùng phương pháp gì đó khiến cho Vương Quốc Khánh không thể mở miệng.”

    Hàn Di yên lặng suy nghĩ ý tứ trong lời nói của Lữ Minh Dương, nói:” Bọn chúng thực không có giết anh ta, cái này cũng có nghĩa là mục đích của bọn chúng chỉ là làm Vương Quốc Khánh không thể mở miệng.”

    “ Vương Quốc Khánh nhất định biết chút gì đó.” Lữ Minh Dương nói,” Có lẽ là một vấn đề mấu chốt.”

    “ Hiện tại người duy nhất có thể nói về chuyện này, hơn nữa còn có thể mở miệng thì chỉ còn lại bác tài xe buýt kia thôi.” Hàn Di nhịp ngón tay trên trán, lại thở dài, nói:” Chẳng qua chỉ sợ hiện tại anh ta cũng không thể mở miệng…”

    Lữ Minh Dương cười quỷ dị, vô cùng chắc chắn nói:” Tạm thời anh ta sẽ không có chuyện gì…”

    Hàn Di hiếu kỳ nhìn Lữ Minh Dương một cái, không rõ vì sao Lữ Minh Dương lại có thể chắc chắn khẳng định bác tài xe buýt kia không có chuyện gì. Cô thở dài, lại nói:” Có lẽ đó là một đầu mối, chúng ta vẫn còn một điểm chưa rõ.”

    Lữ Minh Dương chuyên tâm lái xe, chờ Hàn Di tiếp tục nói.

    “ Chính là ‘ quỷ mẫu’ này vì sao lại chọn những người này.” Hàn Di tiếp tục nói.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, vấn đề này ngay từ đầu đã làm mình đau đầu, nhưng thủy chung vẫn không có đầu mối nào có thể lý giải. Nhưng có một điểm có thể khẳng định chính là quỷ mẫu sở dĩ chọn những người này, nhất định là có tính toán, bằng không cũng sẽ không liên tục ba năm đều tử vong chín người, hơn nữa đều là sáu nam ba nữ. Nhưng làm sao ả có thể khiến cho những người này tụ lại cùng một chỗ, lại còn vì sao mà chọn ra những người này đây?

    Lữ Minh Dương bỗng nhiên nhớ tới Chu Đình từng nói qua với hắn, chính là buổi tối đã nhận được một cuộc điện thoại, nói khu dân cư mới ở ngoại ô phía đông xảy ra tai nạn giao thông, cô ấy mới chạy tới đó, bởi vì đợi không được taxi, nên đành phải lên chuyến xe buýt kia.

    Hắn gọi một cuộc điện thoại, nhờ lão Mã tra một chút buổi tối ngày 9 tháng 10, đường dây nóng hôm đó là từ nơi nào gọi đến, bất quá sau một lát lão Mã hồi báo, nói cuộc gọi đó căn bản là tra không ra nơi gọi.

    Quả nhiên không ngoài dự liệu, Lữ Minh Dương và Hàn Di nhìn nhau, nhẹ nhàng lắc đầu, mấy vấn đề này trong nhất thời chỉ sợ không cách nào có thể hiểu rõ được.

    Bây giờ còn có thể nói chuyện chính là người còn sống trong vụ tai nạn đầu tiên, đành bắt đầu tra từ đây thôi, Lữ Minh Dương tăng tốc, hành trình một tiếng đồng hồ, bây giờ chỉ mất có hơn bốn mươi phút đã chạy tới.

    Đón tiếp vẫn là gã cai ngục kia, gã vừa thấy Lữ Minh Dương, vội vàng tiến tới nói:” Đồng chí phóng viên, chào cậu, chào cậu.”

    Lữ Minh Dương cười nhạt bắt tay gã, nói:” Làm phiền anh, tôi lại muốn gặp Hầu Khánh Ba.”

    “ Công việc mà, không sao, a a.” Cai ngục cười khan, mắt liếc thấy Hàn Di đi phía sau Lữ Minh Dương, nhất thời mắt sáng rực lên, trong lòng thầm nghĩ làm phóng viên thật là thích, tiểu tử này hôm qua dẫn theo có thể nói là một mỹ nữ thượng phẩm, không ngờ hôm nay đổi một cô khác đã không nói, lại còn muốn xinh đẹp hơn cô gái hôm qua bội phần. Thầm cảm thán công việc của bản thân hằng ngày chỉ toàn là tiếp xúc với nam nhân, không phải cai ngục thì là phạm nhân, thật sự là buồn khổ a.

    Hai mắt gã vừa nhìn trộm Hàn Di, vừa nói với một gã cai ngục tiếp khách khác:” Ê, dẫn Hầu Khánh Ba lên đi.”

    Lữ Minh Dương lại vội vàng nói gã cai ngục kia đừng vội, lại hỏi:” Anh ta bây giờ là ở…”

    “ Trong phòng biệt giam.” Gã cai ngục nhếch miệng cười hắc hắc nói.

    Lữ Minh Dương nhất thời nhẹ thở phào, vô cùng hài lòng gật đầu, nói:” Tôi muốn trực tiếp đến phòng biệt giam phỏng vấn anh ta, không biết…”

    “ Chuyện này sao…” Cai ngục nhất thời vô cùng khó xử, bên trong nhà giam không có phê chuẩn đặc biệt, thì sẽ không cho phép người ngoài tiến vào.

    “ Chỗ này mấy anh em cầm lấy mua gói thuốc lá.” Lữ Minh Dương nói xong lấy một xấp tiền nhét vào túi gã, tục ngữ có nói tiền có thể thông thần, huống chi đây chỉ là một gã cai ngục nho nhỏ.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 34: Phòng biệt giam
    May mắn là phòng biệt giam lại không nằm cùng khu vực phòng giam bình thường, Lữ Minh Dương và Hàn Di đi theo gã cai ngục lặng lẽ tiến vào bên trong một tiểu viện nhỏ ở phía sau khu vực phòng giam bình thường, mấy gian phòng trệt thấp tè đứng trơ trọi ở khu vực này.

    Phòng biệt giam chia làm hai loại, một loại là một gian phòng nhỏ, không có cửa sổ, chỉ có một cánh cửa nhỏ, trên cửa có một ô nhỏ để chuyển cơm, nhưng cũng bị đóng chặt. Bên trong phòng ngoại trừ chiếc giường thì không có vật gì khác, bóng tối tràn ngập trong không gian, tra tấn tinh thần của con người đến cực hạn – tịch mịch chính là vũ khí đáng sợ nhất.

    Ngược lại với hoàn cảnh dễ chịu của loại thứ nhất, loại phòng biệt giam thứ hai đơn giản chính là địa ngục. Loại phòng biệt giam này cao không quá 1,5 mét, chiều dài chiều rộng cũng tương tự không vượt quá 1,5 mét, đơn giản đó chính là một cái chuồng chó không hơn không kém.

    Bên trong cái “chuồng chó” này, phạm nhân không thể đứng thẳng, không thể nằm duỗi, chỉ có thể co quắp thân mình. Không những tra tấn tinh thần, mà còn ngược đãi thân thể một cách tàn bạo, một phạm nhân bình thường ở trong hoàn cảnh này không quá hai ngày sẽ suy nhược thần kinh trầm trọng.

    Hầu Khánh Ba giờ phút này đang ở trong một “chuồng chó” như vậy.

    Thông qua cái cửa sổ nhỏ dùng để chuyển cơm bên dưới, Lữ Minh Dương liếc mắt nhìn vào bên trong, chỉ thấy bên trong tối đen như mực, mơ hồ thấy một bóng người nằm co quắp trên sàn nhà, một chút cũng không nhúc nhích.

    Hắn khẽ nhíu mày nói:” Anh ta sẽ không…”

    Cai ngục nhếch miệng cười, nói:” Sẽ không, coi nè.” Gã giơ chân đạp bang bang hai cái lên cửa, kêu to:” đứng lên, đứng lên!”

    Bên trong “chuồng chó” quả nhiên truyền đến âm thanh quần áo chà sát trên nền đất, một thanh âm khàn đục kêu lên:” Đến giờ rồi sao? Nhanh cho tôi ra ngoài…”

    “ Gào cái gì? Ngoan ngoãn đợi ở đó cho tao!” Cai ngục chửi một tiếng, sau đó quay đầu nhìn Lữ Minh Dương cười nói,” Ngày hôm qua các cậu đi rồi, tôi vốn chỉ muốn nhốt riêng tiểu tử này lại thôi, chỉ tính giam ở cái phòng bên kia, ai ngờ tiểu tử này lại làm dữ, nói cái gì sau khi gặp phóng viên liền bị biệt giam, hắn còn chưa kịp nói cái gì bậy bạ, tôi đã tức khí đem hắn ném vào trong này. Hắc hắc…”

    Lữ Minh Dương thầm cười khổ, Hầu Khánh Ba này quả thật là một tên xui xẻo, đem anh ta đi biệt giam vốn là muốn bảo vệ anh ta - phòng biệt giam kín như bưng, ác linh bình thường sẽ không dễ dàng mạo hiểm xuyên tường vào trong hại anh ta để rồi bản thân nó hồn phi phách tán - không ngờ anh ta tự chuốc lấy đau khổ, khiến cho bản thân bị nhốt trong cái “chuồng chó” sống không bằng chết này.

    “ Cũng đến lúc phải thả anh ta ra rồi, cái chuồng chó này không thể nhốt người ta lâu được, bằng không phạm nhân sẽ chịu không nổi đâu.” Cai ngục cười nói,” Đối phó với mấy tên gia hỏa cứng đầu này, trước tiên chúng tôi đều nhốt vào chuồng chó một ngày, chờ bọn hắn ngoan ngoãn rồi mới chuyển qua mấy căn phòng bên kia.

    Lữ Minh Dương khẽ gật đầu, cai ngục tiến lên mở cánh cửa nhỏ của chuồng chó, Hầu Khánh Ba khó khăn từ bên trong bò ra. Co rúc hết một ngày hiển nhiên thân thể đã trở nên vô cùng tê cứng, cả người nhìn qua thì vô cùng thê thảm, mới nhìn thấy ánh sáng, anh ta gắt gao híp mắt, hé mắt nhìn hoàn cảnh chung quanh, vừ thấy xuất hiện trước mắt lại có Lữ Minh Dương, nhất thời kích động la toáng lên:” Tao làm gì mày, mày lại nói tụi nó đem tao đi biệt giam, mày…”

    Cai ngục nhất thời tiến lên dùng chân gạt ngã anh ta, quát:” Biết điều chút!”

    Hầu Khánh Ba nhất thời ngã lăn dưới đất, cơ hồ gào đến bể phổi, la lên:” Hồ Đại Chí đáng chết, con mẹ nó mày hại lão tử thê thảm quá a, con mẹ nó tao rốt cục là đắc tội gì chứ a…”

    Lữ Minh Dương nhất thời chân mày khẽ nhíu lại, cùng Hàn Di trao đổi ánh mắt một cái.

    “ Gào cái gì mà gào, con mẹ nó mày muốn trở vào bên trong phải không?” Cai ngục nghiêm mặt dữ tợn quát vào mặt Hầu Khánh Ba.

    Hầu Khánh Ba nhất thời đình chỉ kêu gào, thân thể co rúc nằm trên mặt đất. Cai ngục quay đầu lại, nhìn Lữ Minh Dương cười nói:” đồng chí phóng viên, cậu xem trong này rõ ràng không phải chỗ thích hợp để phỏng vấn đúng không? Hay là trước tiên dẫn anh ta lên trên đi nha?”

    Lữ Minh Dương cười nhạt nói:” Không cần, ở phòng biệt giam phỏng vấn là được rồi, cũng chỉ nói hai ba câu thôi.”

    Cai ngục đành cười một tiếng, nói:”Được!” Trong lòng thầm nghĩ không biết Hầu Khánh Ba này đã đắc tội vị phóng viên này chỗ nào, chẳng lẽ tiểu tử này ngày hôm qua lúc gặp cô bé phóng viên kia liền không yên phận? Bất qua tay phóng viên này cũng thiệt là, chỗ đàng hoàng thiếu gì mà lại chọn phòng biệt giam này để phỏng vấn, thật sự là sướng riết hóa rồ, có chút khuynh hướng tự ngược, chỉ tội cho cô bé xinh đẹp bên cạnh thôi…

    Hắn vừa miên man suy nghĩ, vừa mở một căn phòng biệt giam bên cạnh, nhìn Hầu Khánh Ba kêu lên:” Tự mình đi vào đi chứ!” Hầu Khánh Ba nhất thời ngoan ngoãn xiêu vẹo đi vào phòng biệt giam.

    Lữ Minh Dương nhìn cai ngục cười nhạt, cùng Hàn Di nối đuôi vào trong phòng biệt giam. Trong phòng biệt giam chỉ có một miếng ván làm giường, Hầu Khánh Ba đã ngoan ngoãn đi đến đối diện với giường ván, lưng dựa vào vách tường trượt người ngồi xuống đất, hiển nhiên đã đem chiếc giường ván nhường cho Lữ Minh Dương và Hàn Di ngồi.

    Lữ Minh Dương khẽ cười, quay đầu nói:” Anh đóng cửa lại đi, bị người khác bắt gặp ảnh hưởng đến anh thì không tốt.”

    Cai ngục cười hắc hắc nói:” Sợ gì, phối hợp với đồng chí phóng viên làm việc, làm sao có chuyện phiền toái được, hắc hắc.”

    Lữ Minh Dương lại nhìn hắn cười nhạt, cai ngục nhất thời lại thay đổi khẩu khí nói:” Ừ, tôi đi mở cái đèn cho hai người, tôi ở đối diện, có việc gì cậu kêu tôi một tiếng là được.”

    Cai ngục mở đèn, đóng lại cửa phòng, lúc này Lữ Minh Dương mới xoay người lại, đi tới ngồi lên giường ván, lúc này mới nhìn Hầu Khánh Ba nhàn nhạt hỏi:” Mấy câu ngày hôm qua tôi hỏi, anh còn nhớ rõ không?”

    “Nhớ rõ.” Hầu Khánh Ba gật mạnh đầu đáp, hiện tại anh ta đã mất hết ý chí phản kháng.

    “ Vậy anh nghĩ ra được cái gì không?” Lữ Minh Dương hỏi tiếp.

    “ Tôi có suy nghĩ qua, bất quá thật sự không có gì khác thường a.” Hầu Khánh Ba nói.

    “ Thực không có chuyện gì khác thường sao?” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói,” Hồ Đại Chí là ai?”

    Hầu Khánh Ba ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương, nói:” Hồ Đại Chí là đồng sự của tôi.”

    Lữ Minh Dương nhàn nhạt ừ một tiếng, Hầu Khánh Ba lại giật mình sửa lại lời nói:” A, trong quá khứ là đồng sự của tôi.”

    Lữ Minh Dương nhất thời cười khổ lắc đầu, xem ra Hầu Khánh Ba này ở trong tù hai năm được học không ít phép tắc, bị dạy cho luôn phải ý thức được chính mình đang mang thân phận một phạm nhân.

    “ Lúc nãy anh nói anh ta hại anh thê thảm là sao?” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói.

    Hầu Khánh Ba nhất thời ủ rũ gục đầu, nói:’ Tôi không thể trách anh ta, chính quyền nói trách nhiệm thuộc về tôi, chuyện này không có điểm nào liên quan đến anh ta.”

    Lữ Minh Dương làm ra bộ dáng tức giận nói:” Tôi nói anh nói, anh cứ nói, nói nhiều từ vô nghĩa vậy làm gì!”

    Hầu Khánh Ba nhất thời cả kinh, nói:” Là, là. Là như thế này. Kỳ thật hôm đó cũng không phải là ca của tôi, mà là ca của Hồ Đại Chí, anh ta nói có chuyện không vào ca được, cho nên nhờ tôi chạy giúp anh ta một ca, ai biết lại xảy ra chuyện thế này…”

    Lữ Minh Dương quay đầu trao đổi ánh mắt với Hàn Di, hai người đều thấy một tia nghi hoặc trong mắt đối phương. Từ lời nói của Hầu Khánh Ba có thể đặt ra hai giả thiết, thứ nhất chính là trên người Hồ Đại Chí nhất định có vấn đề, có lẽ chính gã đã sắp xếp mọi chuyện để đổ lên người Hầu Khánh Ba, thứ hai chính là ác linh từ một chỗ bí mật gần đó giở trò, khiến cho Hầu Khánh Ba phải lái chiếc xe vốn không thuộc ca của mình…

    Nếu là trường hợp một, như vậy bây giờ nên lập tức đi điều tra Hồ Đại Chí, còn nếu là trường hợp hai, vậy thì đến tột cùng vì nguyên nhân gì mà ác linh lại nhất định phải tìm tới Hầu Khánh Ba đây?

    Nói cách khác trên người anh ta nhất định còn bí mật gì đó, một bí mật mà bản thân anh ta cũng không rõ.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 35: Một cánh tay
    Lữ Minh Dương trầm ngâm một chút, lại nói:” trước tiên anh đem toàn bộ sự tình ngày hôm đó cẩn thận thuật lại lần nữa, một điểm cũng không được bỏ sót.”

    “ Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi, còn có gì để nói chứ.” Hầu Khánh Ba buồn bực nói.

    “ Kêu anh nói, thì nói, đừng lảm nhảm mấy từ vô nghĩa!”

    Hầu Khánh Ba hốt hoảng, liếm liếm môi, lắp bắp nói:” Được, được, tôi nói. À, tôi nhìn cậu không giống phóng viên, có vẻ giống cảnh sát hơn.”

    Hàn Di bên cạnh cười thầm, Lữ Minh Dương không khỏi cười khổ một tiếng, ánh mắt của Hầu Khánh Ba này cũng xem như lợi hại. Hắn đổi lại một vẻ mặt bình thản, thấp giọng nói:” Anh biết là được rồi, đừng ở chỗ khác nói lung tung.”

    Hầu Khánh Ba nhất thời sắc mặc sáng rỡ, kềm chế kích động thấp giọng nói:” Tôi biết mà, hắc hắc, làm thế nào phóng viên lại có thể vào được chỗ này. Cậu là muốn giúp tôi lật lại vụ án này à?”

    Lữ Minh Dương cười khổ trong lòng, ngoài mặt thì lại nghiêm trang nói:” Cái gì cũng không cần hỏi, nhất nhất thuật lại những gì anh biết cho tôi là được.”

    Hầu Khánh Ba nhất thời mừng như điên, gật đầu như gà con mổ thóc, nói:” Được, được, tôi nhất định phối hợp. Ha ha, lần trước lúc cậu đến tôi lập tức đoán là cậu muốn giúp tôi kháng án, quả nhiên đúng là như vậy, ha ha.”

    “ Được rồi, đầu tiên là nói về chuyện của anh đi.” Hàn Di ở bên cạnh nhìn thấy mà buồn cười, bất quá cô lại không có tâm tư đi trêu chọc bọn họ.

    “ Vâng, tôi nói ngay đây.” Hầu Khánh Ba xếp lại hai chân, ngồi ngay ngắn lên rồi bắt đầu nói,” Ngày hôm đó tôi không có ca, xế chiều lúc khoảng năm sáu giờ, chính là thời điểm chuyển ca, tôi đang cùng hai đồng nghiệp dùng cơm trong một quán ăn, vẫn chưa gọi rượu uống - thật, chúng tôi chỉ vừa mới vào quán, thật là vẫn chưa có gọi rượu – vừa mới vào trong quán, Hồ Đại Chí gọi vào điện thoại của tôi, nó nói bị kẹt xe ở ngoại ô phía bắc, không về kịp để nhận ca, nhờ tôi chạy thế nó một ca. Cho nên buổi tối hôm đó tôi thực không có uống rượu…”

    Lữ Minh Dương nhìn anh ta phất phất tay, ý bảo anh ta tiếp tục nói.

    Hầu Khánh Ba nói tiếp:” Tôi ăn một chút cơm rồi vội vàng chạy đến nhận ca. Một ca chúng tôi chạy bốn chuyến, mấy chuyến đầu cũng không có chuyện gì, đến chuyến cuối cùng lúc trở về thì, tôi thấy có cái gì đó không đúng…”

    “ Cái gì không đúng?” Lữ Minh Dương ngắt lời hỏi.

    “ Tôi cũng không biết nói sao.” Hầu Khánh Ba nhíu mày nhớ lại nói,” Dường như xe chạy không được mượt lắm, vô lăng tựa hồ có chút nặng, nhưng cũng không tính là hư hỏng gì, lúc đầu tôi cũng không để ý, dù sao đây cũng là chuyến cuối cùng, hơn nữa đã nửa đêm, trên đường cũng không nhiều xe, nên nghĩ về đến công ty rồi kiểm tra sau, ai biết chạy tới cầu vượt thì lại xảy ra tai nạn chết người thế này…”

    “ Đến tột cùng thì tình huống lúc đó là thế nào, anh cẩn thận thuật lại thật chi tiết, không được bỏ sót bất cứ điểm nào.” Lữ Minh Dương nhìn Hầu Khánh Ba đang ngừng kể, lại nói.

    “Lúc chạy vào khúc quanh dẫn lên cầu vẫn còn rất tốt, đến khi vòng lên cầu, vô lăng lại bất động, thắng xe cũng mất linh, sau đó thì đụng văng lan can cầu, lao xuống dưới.”

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày quan sát ánh mắt Hầu Khánh Ba, nói:” Lúc đó anh có cảm thấy tinh thần của mình không được tỉnh táo không?”

    Hầu Khánh ba chột dạ liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương, lắp bắp nói:” Không có…”

    “ Anh lặp lại lần nữa?” Lữ Minh Dương lại nói,” Tôi đã nói với anh, cái gì có nói có, bây giờ mà còn giấu diếm chuyện gì thì anh chẳng được lợi gì đâu.”

    Hầu Khánh Ba giương mắt nhìn vào mắt Lữ Minh Dương, âm thầm suy nghĩ một lúc mới thở dài, lắc lắc đầu, nói:” Thật ra thì, lúc đó cái gì tôi cũng không nhớ, nhưng thực là tôi không có uống rượu…”

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt, xem ra Hầu Khánh Ba sợ nói lúc đó chính mình tinh thần không được tỉnh táo, sẽ càng chứng minh tội danh say rượu lái xe của mình là đúng, nên mới luôn giấu diếm điều này. Như vậy rõ ràng lúc đó tinh thần của anh ta đã bị ác linh mê hoặc, mới gây ra hậu quả như vậy.

    Rốt cục lúc đó mê hoặc tinh thần của anh ta là ác linh nào đây? Có phải chính là quỷ mẫu kia không? Nhưng vì sao ả lại không hại chết luôn Hầu Khánh Ba, mà lại chỉ hại chết 9 người liên quan mà thôi, chừa lại độc một Hầu Khánh Ba này để làm gì đây?

    Trước mắt vẫn không tìm được đầu mối giá trị gì cả, chỉ có điều đã chứng minh được một điểm, vụ tai nạn đầu tiên đúng như phán đoán hoàn toàn không không phải là ngẫu nhiên.

    Còn có một điểm chính là Hầu Khánh Ba cũng không phải ngẫu nhiên mà xuất hiện trên chuyến xe búyt này, nhưng tại sao chỉ độc nhất mình anh ta không bị chết trong vụ tai nạn này chứ? Chuyện này tuyệt đối cũng không phải ngẫu nhiên.

    Trong đó nhất định có một nguyên nhân trọng yếu, đây sẽ là mấu chốt của toàn bộ sự kiện!

    “ Anh cẩn thận nhớ lại lần nữa, mấy ngày trước khi gặp tai nạn, có gặp phải sự tình đặc biệt gì không.” Hàn Di nhíu mày hỏi.

    Hầu Khánh Ba vẻ mặt đau khổ nói:” Cái này cậu cảnh sát đã hỏi rồi, tôi cũng đã cẩn thận suy nghĩ, mấy ngày trước đó cuộc sống của tôi hoàn toàn bình thường, nhận ca giao ca, cũng không có làm chuyện gì khác thường, cũng không đi xa nhà, không có cái gì đặc biệt hết a.”

    “ Anh lần nữa cẩn thận nhớ lại, lúc lái xe, có gặp phải chuyện gì không được bình thường hay không. Tỷ như nhìn thấy tai nạn xe, hoặc là thấy trên đường có người chết chẳng hạn…” Hàn Di dẫn dắt Hầu Khánh Ba hồi tưởng.

    Hầu Khánh Ba nhíu mày, nói:” Mấy chuyện đó cũng có quan hệ đến vụ này sao?”

    “ Anh mặc kệ có quan hệ hay không quan hệ, hỏi anh cái gì anh đáp cái đó thôi!” Lữ Minh Dương nghiêm sắc mặt nói.

    Hầu Khánh Ba hồ nghi liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương, cẩn thận suy nghĩ một lát, chậm rãi lắc lắc đầu, nói:” Không có…”

    Lữ Minh Dương không khỏi thất vọng, Hàn Di ngẫm nghĩ một chút, lại nói:” Anh tiếp tục nhớ xem, trên xe có phát sinh qua chuyện gì không bình thường không, hoặc là có hành khác quái dị nào lên xe không…”

    “ Mấy người…” Hầu Khánh Ba lần nữa hồ nghi, nhưng lại bắt gặp ánh mắt của Lữ Minh Dương, nhất thời đem lời nói còn ở cổ họng nuốt vào trong bụng, anh ta lại suy nghĩ một lát, vẫn là lắc lắc đầu.

    Lần này đến cả Hàn Di cũng có điểm thất vọng, cô không khỏi đành thở dài, xem ra trên người Hầu Khánh Ba này tuy tồn tại đầu mối trọng yếu, nhưng căn bản là không thể nào tra ra được.

    Cô nhìn Lữ Minh Dương gật gật đầu, Lữ Minh Dương đứng thẳng người lên, nhìn Hầu Khánh Ba dặn dò tiếp tục cẩn thận suy nghĩ, nếu nhớ ra vấn đề gì, lập tức gọi vào số điện thoại của lão Mã. Sau đó hắn xoay người đi tới cửa, chuẩn bị kêu cai ngục đến mở cửa.

    “ A, tôi nhớ rồi!” Hầu Khánh Ba đột nhiên la lên.

    Lữ Minh Dương quay phắt người lại, nhìn Hầu Khánh Ba nói:” Nhớ được gì, nói nhanh.”

    “ Bất quá chuyện này cũng bình thường thôi, chắc không có quan hệ gì đến vụ này a.” Hầu Khánh Ba do dự nói.

    “ Anh mặc kệ có hay không có quan hệ, có gì cứ nói, nói ra không đúng cũng không sao.” Lữ Minh Dương bất đắc dĩ phải nói lại câu này.

    “ Đó là trước khi xảy ra tai nạn hai tuần lễ, vừa vặn hôm đó tôi cũng chạy ca đêm, cũng là chuyến xe cuối cùng…” Hầu Khánh Ba nhíu mày nói đến đây, Lữ Minh Dương bỗng nhiên phát hiện bên cạnh cái miệng anh ta xuất hiện một tia hắc khí, nhất thời trong lòng cả kinh, lao như tên bắn tới trước, một tay chụp lấy cổ áo anh ta, đem Hầu Khánh Ba từ mặt đất kéo lên.

    Hàn Di nhíu mày nhìn lại, rõ ràng phát hiện chỗ vách tường trống rỗng mà Hầu Khánh Ba lúc nãy dựa vào mọc ra một cánh tay, một cánh tay khô héo và tái nhợt của nữ nhân!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 36: Nữ quỷ xuyên tường
    Lữ Minh Dương nắm lấy cổ áo Hầu Khánh Ba, một tay kéo anh ta sang bên, thật khó khăn mới tránh thoát một trảo của quỷ thủ kia.

    Móng tay sắc bén trên quỷ thủ giống như lưỡi đao sắc lẹm toát ra hàn khí nhè nhẹ, ngón tay khô héo toàn một màu trắng chết chóc, khiến cho Hàn Di không khỏi có cảm giác không lạnh mà run.

    Thời điểm Lữ Minh Dương chụp lấy Hầu Khánh Ba, thì cô đã ý thức được chỗ này đã có ác linh xuất hiện, trong tay sớm đã lắp tên lên nỏ, ngay lúc thấy được quỷ thủ, cô đã nhanh chóng lên dây cung, ngay khi quỷ thủ trảo hụt một phát, cô lập tức nhắm bắn, kích hoạt lẫy nỏ, một tia ngân quang liền bay ra.

    Đáng tiếc một tiễn này bắn vô ích. Quỷ thủ cực kỳ mau lẹ, sau khi vồ hụt một trảo đã nhanh chóng rút ra ngoài tường, biến mất vô tung, trên vách tường chỉ còn lại mũi tên mà Hàn Di bắn ra…

    Hầu Khánh Ba bị Lữ Minh Dương một tay kéo đến chính giữa căn phòng, vẻ mặt vô cùng hốt hoảng, nhìn vách tường vừa rồi mình dựa vào, chỉ thấy trên tường là mũi tên đã cắm vào hơn nửa tấc, không khỏi kinh hãi nhìn sang Hàn Di, cả người lại trốn sau lưng Lữ Minh Dương, toàn thân không biết vì sao lại run lên bần bật.

    Lữ Minh Dương lại không hơi đâu đi quản trong lòng anh ta đang cảm thấy thế nào, chỉ gắt gao nhíu mày, nói:” Cái gì vậy?”

    Hàn Di ung dung tiến lên hai bước, dùng sức nhổ mũi tên trên tường ra, nhàn nhạt nói:” Ả đến.”

    Lữ Minh Dương hít một hơi thật sâu, đã tính trước là quỷ mẫu thế nào cũng đuổi đến, có lẽ lúc nãy chính là nó, nếu là ác linh bình thường thì sẽ không có năng lực, cũng không có can đảm dùng tay xuyên tường.

    Còn nữa, lúc nãy Hầu Khánh Ba rõ ràng là chuẩn bị nói tới nội dung câu chuyện hai tuần trước, thì quỷ thủ kia đột ngột gây khó dễ, điều này ít nhất chứng minh một điểm, nhất định những lời Hầu Khánh Ba sắp nói ra là mấu chốt của vấn đề, rất có thể chính là chìa khóa để giải tất cả những câu đố bí ẩn này, thông qua điểm này có thể vạch trần tất cả bí mật của nữ quỷ kia.

    Đến tột cùng bí mật này là gì đây? Nữ quỷ kia vì sao một lòng phải bảo vệ bí mật này chứ?

    Nhưng quan trọng trước mắt cũng không phải là chuyện giải câu đố, mà là phải đề phòng nữ quỷ này xâm nhập, bởi vì không khí trong phòng đã càng lúc càng âm lãnh, bóng đèn điện nho nhỏ kia cũng dần dần lu mờ, ác linh đã đến gần trước mắt.

    Lữ Minh Dương nhanh chóng lấy từ trong người ra cái mắt kính chỉ còn lại một tròng đeo lên, trên người hắn hiện tại không có bất cứ thứ vũ khí gì, đồng dạng với lần trước, toàn bộ vật phẩm cấm kỵ đều để ở trên xe, chỗ làm hắn nghi hoặc chính là chiếc nỏ của Hàn Di đến tột cùng là giấu ở địa phương nào, lại có thể không bị cai ngục kiểm tra ra.

    Hàn Di đã lắp xong tên, nỏ nghiêng nghiêng trên tay, Hầu Khánh Ba thấy cô thủ thế, thì gắt gao núp ở phía sau lưng Lữ Minh Dương, Lữ Minh Dương tự nhiên hiểu được anh ta đã nghĩ một tiễn lúc nãy là Hàn Di cố tình bắn mình.

    Lữ Minh Dương một tay kéo Hầu Khánh Ba ra trước người, Hầu Khánh Ba nhất thời toàn thân run rẩy, sợ hãi nhắm tịt hai mắt, sau một lúc lại phát hiện mình không có bị trúng tên, lúc này mới từ từ mở to mắt, lại phát hiện Hàn Di như trước đang giơ lên tiểu nỏ, cảnh giác quan sát bốn phía, lúc này anh ta mới thoáng thở hắt ra.

    “ Đi ra ngoài.” Hàn Di trầm giọng nói.

    Tuy ác linh cũng không dễ dàng xuyên tường mà vào, cho dù là quỷ mẫu cường đại vừa rồi cũng chỉ có thể đâm xuyên một tay, nói cách khác ở trong phòng biệt giam là tương đối an toàn, nhưng nếu ả thực liều mạng xông vào, thì trong một hoàn cảnh chật hẹp thế này, ba người chen chúc cộng thêm một con quỷ, chỉ sợ không gian né tránh cũng không có, tuyệt đối là bất lợi rất lớn.

    Lữ Minh Dương kéo Hầu Khánh Ba hướng phía cửa đi được hai bước, nhấc chân đạp thật mạnh vào cửa sắt hai đạp, thanh âm thật lớn quanh quẩn trong không gian chật hẹp mà trống rỗng này, thế nhưng bên ngoài lại không có chút phản ứng nào.

    Trong này là ngục giam, hơn nữa tên cai ngục kia đặc biệt dặn dò là gã đang ở đối diện, chỉ cần kêu một tiếng thì sẽ đến mở cửa, nhưng tiếng đạp cửa lớn như vậy mà lại không có phản ứng gì, vậy chỉ có thể lý giải là bên ngoài nhất định đã xảy ra sự tình gì đặc biệt rồi, rất có thể cai ngục quanh đây đã bị mê hoặc tinh thần, hoặc là căn bản âm thanh trong này đã không truyền được ra ngoài, cái phòng biệt giam nho nhỏ này đã bị ác linh phong bế.

    Cửa phòng biệt giam là khóa từ bên ngoài, đơn giản là không thể mở được từ bên trong, mà muốn tông vỡ cánh cửa cấu tạo bởi hai lớp thép căn bản là không có khả năng, nói cách khác hiện tại ba người đã hoàn toàn bị hãm trong phòng biệt giam chật hẹp hôn ám này.

    Ngọn đèn mờ mờ thoáng lóe lên kịch liệt, Hầu Khánh Ba tựa hồ cũng ý thức được tình huống đặc thù trước mắt, mồ hôi lạnh đã toát đầy trên trán…

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đem Hầu Khánh Ba kẹp ở giữa phòng, thông qua tròng mắt kính bên trái cảnh giác chú ý bốn vách tường, bỗng nhiên hắn cảm giác trên đỉnh đầu phát lạnh, vội vàng lắc mình đẩy Hầu Khánh Ba ngã nhào trên mặt đất, đồng thời cảm giác được một cổ âm phong thổi bay mái tóc trên đầu.

    Hàn Di quay phắc người lại, giơ tay nhắm thẳng nóc nhà, một bóng người trắng toát cũng đã nghênh diện ập tới, Hàn Di nhanh chóng kích hoạt lẫy nỏ, đúng vào lúc này, cô lại cảm thấy một cổ lực lượng khổng lồ nâng lên chính cánh tay của mình, nỏ tiễn nhất thời bắn lệch đi, phách một tiếng, cắm thẳng vào nóc nhà.

    Ngay sau đó lại là một cổ lực lượng cực mạnh đánh úp lại, mạnh mẽ kích trúng ngực của cô, thân hình Hàn Di nhất thời giống như diều đứt dây, bay bổng khỏi mặt đất, bắn thật mạnh vào tấm cửa sắt, thanh âm va chạm cực lớn vang dội bên trong phòng.

    Lữ Minh Dương đè Hầu Khánh Ba nằm dưới đất, quay phắt đầu lại kèm theo là một ngụm máu lưỡi bắn thẳng về phía bóng trắng kia, hỗn dịch máu hòa chung với nước miếng, lấm tấm phun ra, nhất thời bao phủ bạch y nữ quỷ vào trong.

    Bạch y nữ quỷ cuống cuồng lắc mình, may là dù ả có tốc độ cực nhanh, nhưng cũng tránh không khỏi dính phải vài chấm bọt nước miếng, nhất thời phát ra một tiếng tru đau đớn, theo tiếng kêu của ả, ngọn đèn leo lét trong phòng nhất thời hoàn toàn tắt ngúm, trong chớp mắt liền lâm vào tình cảnh tối đen như mực.

    Bóng tối, cơ hồ tối đến nỗi giơ năm ngón tay trước mặt cũng không thể nhìn thấy, nữ quỷ tựa hồ trong nháy mắt cũng đã biến mất, đã hoàn toàn tan biến vào trong bóng tối dày đặc.

    Lữ Minh Dương thầm thở nhẹ ra một hơi, tuy lần giao phong này không chiếm được tiện nghi gì nhiều, nhưng ít nhất có một điểm, chính là năng lực chiến đấu của bạch y nữ quỷ này rõ ràng đã yếu đi, xuyên tường quả nhiên đã làm suy hao năng lượng của ả, bằng không ả chỉ cần dùng tay cách không bóp nát trái tim của mình, trận này căn bản là không cần đánh nữa.

    Hắn chậm rãi điều chỉnh lại tư thế thân thể, chậm rãi đứng lên, vừa chúy ý sự biến hóa nhiệt độ rất nhỏ trong không khí chung quanh, vừa tạo bọt trong miệng, lần nữa hỗn dịch huyết đầu lưỡi lại đầy trong miệng.

    Sau lưng vang lên tiếng lên dây cung thật nhẹ, có lẽ là Hàn Di đã lắp xong tên, ngoài ra chung quanh không còn bất cứ động tĩnh nào khác. Hắn chậm rãi nâng cổ tay trái lên, rà rà thiết bị emf trên cổ tay, nhẹ nhàng ấn vào một cái nút, nhất thời một tia sáng chói mắt từ trong chiếc đồng hồ thô kệch kia phóng ra.

    Lữ Minh Dương nhanh chóng di chuyển cổ tay, trong ánh sáng chói mắt đó, đột nhiên hiện ra một bóng người trắng toát, trực diện đập thẳng vào mặt….
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 37: Phòng tối
    Trong tia sáng phóng ra từ chiếc đồng hồ, một bóng người trắng toát đang nhắm thẳng mặt mình mà bay đến, Lữ Minh Dương lập tức há miệng đem búng máu phun ra, nhất thời một màn sương đỏ nhanh chóng loan rộng ra trước mặt.

    Nhưng lần này lại không nghe được tiếng tru thảm thiết nào, Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, vừa ra sức hút máu từ đầu lưỡi, vừa quét ngọn đèn trên cổ tay thật nhanh để kiểm tra.

    Cái gì cũng không có, cả bức tường đều là một mảng trống không, bóng trắng kia tựa hồ chính là một ảo ảnh, đã tan biến trong hư không.

    Chẳng lẻ bạch y nữ quỷ kia đã lại xuyên tường, thoát ra ngoài căn phòng?

    Trường hợp này hẳn là không thể, bởi vì phe mình hoàn toàn ở vào thế bất lợi, tuy tiểu nỏ trong tay Hàn Di cũng có chút uy hiếp đối với ả, nhưng trong hoàn cảnh tối đen như thế này, thì căn bản là không thể phát huy chút uy lực nào, hơn nữa mục đích của ả vẫn chưa đạt được…

    Suy nghĩ như vậy, Lữ Minh Dương vội vàng cúi đầu, bên dưới tia sáng nhỏ nhưng lại vô cùng chói mắt, Hầu Khánh Ba như trước vẫn nằm thẳng trên mặt đất, như trước không hề lên tiếng hay động đậy!

    Lữ Minh Dương nhất thời trong lòng cả kinh, hắn giơ chân đá nhẹ vào người Hầu Khánh Ba một cái, Hầu Khánh Ba như trước nằm ngay đơ, không có bất cứ phản ứng nào

    Chẳng lẻ? Lữ Minh Dương vội vàng ngồi xổm xuống, muốn kiểm tra hô hấp của Hầu Khánh Ba một chút, trong nháy mắt thời điểm hắn ngồi xổm xuống, bỗng nhiên một đạo âm phong đánh úp lại.

    May mắn là Lữ Minh Dương từ nhỏ đã trải qua huấn luyện đặc biệt, tốc độ phản ứng tuyệt đối có thể nói là cực nhanh, hắn thuận thế điều chỉnh trọng tâm cơ thể, lộn một vòng dưới đất, khó khăn tranh thoát trận âm phong tập kích mình. Thân trên nhanh chóng ổn định, một ngụm huyết thủy đã bắn ra.

    Nhưng bạch y nữ quỷ cũng không chậm, thân hình ngay lúc đó đã lóe lên, lại tan biến vào bóng tối.

    Lữ Minh Dương thầm lo lắng trong lòng, Hầu Khánh Ba nằm im bất động, chẳng lẻ hắn đã trúng độc thủ? Nếu thật sự là như vậy, thì tình thế chỉ sợ càng thêm hung hiểm. “Quỷ mẫu” nếu đã đạt được mục đích – bịt miệng Hầu Khánh Ba – mà vẫn như trước không bỏ đi, chỉ có thể lý giải là mục tiêu của ả không chỉ có Hầu Khánh Ba, chỉ sợ chính mình và Hàn Di cũng đã bị liệt vào danh sách tử vong của ả.

    Lữ Minh Dương nâng cổ tay lên, chiếu đèn lên trên người Hầu Khánh Ba vẫn nằm bất động giống như người chết trên mặt đất, hắn tập trung tinh thần cảm ứng từng biến hóa nhỏ nhất trong không gian chung quanh.

    Trong hoàn cảnh tối đen và cực kỳ tĩnh lặng, thính giác con người sẽ đặc biệt nhạy bén, Lữ Minh Dương đã nghe được tiếng hô hấp đều đặn nhè nhẹ của Hàn Di, tiếp theo lại cảm ứng được một tia hô hấp ngắt quãng lúc có lúc không, nhất thời trong lòng có chút thở phào nhẹ nhỏm, không thể sai được đây chính là hô hấp của Hầu Khánh Ba, còn hô hấp cũng liền chứng minh anh ta chưa chết, anh ta có lẽ chỉ bị hôn mê mà thôi.

    Ngay sau đó Lữ Minh Dương bỗng nhiên cảm ứng được từ phía cửa loáng thoáng truyền đến một trận tiếng vang như có như không, cẩn thận nghe ngóng thì lại không còn nghe thấy được thanh âm gì nữa, đang nghi hoặc trong lòng, bỗng nhiên ngọn đèn trong phòng sáng bừng lên.

    Không gian tối đen như mực lại đột ngột sáng bừng lên, khiến cho Lữ Minh Dương không khỏi nheo chặt mắt lại, trong lúc đang nheo chặt mắt thì lại thoáng nhìn thấy một bóng trắng mơ hồ bay lướt qua, tiếp theo chỉ nghe thấy một tiếng dây cung nhẹ vang lên, cơ hồ là ngay lập tức, một tiếng tru đau đớn của nữ nhân vang lên.

    Đây không phải là tiếng tru của bạch y nữ quỷ kia, thanh âm tru lên đau đớn của ả tuyệt đối dễ dàng nhận ra vì nó khiến cho người ta nghe được sẽ thấy rất nhẹ nhõm.

    Là Hàn Di! Lữ Minh Dương nhất thời căng thẳng trong lòng, nhắm ngay hướng cửa phòng, há miệng phun ra một ngụm huyết thủy, nhất thời lại có một tiếng tru đau đớn truyền tới, lần này thanh âm thê lương mà bén nhọn, đây mới là tiếng bạch y nữ quỷ kia tru lên!

    Ánh mắt đã dần dần thích nghi với ánh sáng, Lữ Minh Dương vừa lo lắng, vừa dùng con mắt trái nhìn tới, chỉ thấy bạch y nữ quỷ đang tru lên thân thể xiêu vẹo nhanh chóng hướng bức tường đối diện phóng đi, chớp mắt cả thân thể liền nhập vào trong bức tường không còn bóng dáng.

    Lữ Minh Dương nhíu chặt mày, theo đạo lý mà nói, một ngụm nước bọt pha máu này của mình tuyệt đối không có uy lực lớn như vậy. Cho dù là dùng máu đầu lưỡi nguyên chất mà giội lên người “quỷ mẫu” này đi nữa, cũng tuyệt đối không có khả năng đả thương ả ta nghiêm trọng, chứ đừng nói sau vài lần phun máu, cái hỗn dịch nước miếng và máu lưỡi này đã vô cùng loãng, nhiều nhất cũng chỉ có thể làm ả cảm thấy giống như bị phỏng nhẹ, khiến cho ả cảm thấy một chút đe dọa mà thôi.

    Lữ Minh Dương trong lòng nghi hoặc, xoay người chạy nhanh tới cửa, Hàn Di sắc mặt tái nhợt đang vỗ vỗ ngực ngồi dưới đất, tiểu nỏ cũng đã rơi xuống bên cạnh, hiển nhiên vừa rồi cô đã bị bạch y nữ quỷ tập kích, đã thụ nội thương.

    “ Cô không sao chứ?” Lữ Minh Dương tiến lên đỡ lấy Hàn Di đang lảo đảo muốn ngã, lo lắng hỏi.

    Hàn Di nhíu chặt chân mày, hít một hơi thật sâu, nói:” Nhanh, coi anh ta sao rồi.”

    Lữ Minh Dương quay đầu nhìn, chỉ thấy Hầu Khánh Ba như trước nằm ngay đơ trên mặt đất, vẫn tư giữ nguyên tư thế cũ, một chút cũng không hề động đậy. Hắn đi tới cẩn thận kiểm tra một chút, xem ra Hầu Khánh Ba là lúc ngã xuống đã bị đập trúng đầu, chẳng qua chỉ là hôn mê bất tỉnh thôi.

    Hắn dùng sức bấm vào nhân trung anh ta một cái, Hầu Khánh Ba liền lập tức tỉnh lại, trừng trừng cặp mắt hoảng sợ, vô cùng kích động la lên:” Chuyện gì! Vừa rồi là chuyện gì!”

    Lữ Minh Dương thầm than một tiếng, dùng sức lắc lắc đầu vai anh ta, nhìn thẳng vào mắt anh ta, gằn từng tiếng nói:” Đem mấy câu vừa rồi anh muốn nói lập tức nói cho tôi!”

    Hầu Khánh Ba tinh thần vẫn còn hoảng loạn như trước la lên:” Vừa rồi là chuyện gì? Các người đến tột cùng là ai?”

    Lữ Minh Dương hết cách, chỉ đành thẳng tay tát một cái vào mặt Hầu Khánh Ba, Hầu Khánh Ba nhất thời ngây ngốc, rốt cục bình tĩnh trở lại.

    “ Đem mấy câu vừa rồi anh muốn nói nói hết ra!” Lữ Minh Dương trầm giọng nói.

    “ Vừa rồi…” Hầu Khánh Ba dường như có chút ngu ngốc, nghi hoặc nói.

    Lữ Minh Dương hết cách đành nói lại:” Chính là chuyện phát sinh hai tuần trước khi tai nạn xảy ra, chuyến xe buýt cuối cùng…”

    “ A, cậu là nói chuyện kia a.” Hầu Khánh Ba nhất thời phục hồi tinh thần, tiếp lời nói,” Buổi tối hôm đó, chuyến xe cuối cùng, thời điểm chạy đến đầu đường Thiên Hà, tôi bỗng nhiên nghe được trên xe có người cãi lộn, thì ra là một nữ…”

    Bỗng nhiên truyền đến tiếng cửa sắt chuyển động, Hầu Khánh Ba nhất thời ngừng lời, Lữ Minh Dương quay đầu nhìn ra cửa, thấy hàn Di đã đứng lên, nhanh chóng thu hồi mấy mũi tên tán loạn trong phòng, tiếp theo là nhẹ nhàng nhảy lên một cái, đem mũi tên đang cắm trên nóc nhà cũng thu về nốt, thân hình cô vừa đáp xuống đất, cửa sắt cũng chậm rãi bị đẩy ra hết.

    Ngoài cửa là gã cai ngục kia, gã liếc mắt vào phòng ngó dáo dác một vòng, chỉ thấy Lữ Minh Dương đang ngồi xổm dưới mặt đất nhìn Hầu Khánh Ba, còn mỹ nữ kia thì phủi phủi tay đứng một bên, trên mặt lại dính vài vết bẩn hồng hồng trắng trắng, ba người đều có bộ dạng rất chật vật, không khỏi khiến gã có chút nhăn mày.

    “ Các ngươi…A a…” Cai ngục cười khan hai tiếng, trong lòng không khỏi hoài nghi, nhìn tình hình này, hay là hai người này ở đây tiến hành hình phạt bức cung? Cái này cũng không đúng a, nếu là bức cung thì cũng chỉ có Hầu Khánh Ba thê thảm thôi, đằng này nhìn hai người này còn muốn thê thảm hơn cả Hầu Khánh Ba.

    Lữ Minh Dương nhìn cai ngục cười, nói:” Anh cai, có thể cho thêm chút thời gian không?”

    “ Chuyện này…” Cai ngục làm ra vẻ khó xử nói.

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ thở dài một tiếng, đứng thẳng người lên rồi móc từ trong người ra một xấp tiền, hướng phía cửa đi tới, ngay lúc giơ tay về phía cai ngục, lại bỗng nhiên cảm giác được một cổ âm phong sắc bén đập thẳng vào mặt…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 38: Tù nhân thần bí
    Lữ Minh Dương cả kinh, nhanh chóng lắc mình nấp sau cánh cửa, nhưng hàn phong sắc bén lướt qua gương mặt vẫn ẩn ẩn đau nhức.

    Cai ngục ầm ầm ngã gục xuống đất, phía sau lưng gã đột nhiên lóe lên những cái bóng màu xám, cấp tốc bay vọt đến.

    Lữ Minh Dương thầm kêu một tiếng không ổn, ác linh quả nhiên là vô cùng chấp nhất, không đạt được mục đích thề không bỏ qua, mấy cái bóng xám chỉ trong chớp mắt đã vọt tới trước Hầu Khánh Ba, Lữ Minh Dương gấp rút cắn rách đầu lưỡi, một ngụm huyết thủy phun ra, đồng thời lúc đó, Hầu Khánh Ba cũng đã tru lên một tiếng thống khổ.

    Mấy bóng xám chợt quay đầu lại, biểu tình vô cùng phẫn nộ, cái miệng ngoác rộng nhưng lại không thể phát ra thanh âm gào rú, sau đó mấy cái bóng xám lại lần nữa chồm lên, Lữ Minh Dương thầm kinh hãi, lui nhanh về sau một bước, dùng sức mút lấy đầu lưỡi, lại chuẩn bị phun máu.

    Nhưng mấy cái bóng xám này cũng không phải phóng tới Lữ Minh Dương, mà là nhanh chóng lao về phía cửa, tựa hồ hoảng hốt muốn nhanh chóng chạy khỏi địa phương này. Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, tình huống hiện tại chính là, bởi vì bị ác linh tập kích bất ngờ, mình và Hàn Di thực không có chuẩn bị, tiểu nỏ của Hàn Di còn chưa lắp tên, mấy con ác linh này hoàn toàn không có lý do gì phải e ngại hai người bọn họ, hoàn toàn có khả năng dồn hai người họ vào chỗ chết, vậy vì sao chúng lại phải gấp rút bỏ chạy chứ?

    Ác linh chỉ nháy mắt đã chạy đến cửa, thân hình lại rất đột ngột dừng lại, nhìn giống như bọn chúng đột ngột đâm phải một bức tường vô hình vậy.

    Lữ Minh Dương nghi hoặc trong lòng, nhưng cũng không thể suy nghĩ nhiều lúc này, hắn liền há miệng phun huyết thủy ra, chỉ nghe một trận li ti lách tách tiếng nổ nhỏ, những bóng xám ác linh này nhất thời thống khổ vặn vẹo, miệng ngoác rộng ra nhưng lại không thể tru lên, một lát sau đã không còn nhân dạng, đã biến thành một làn khói bạc, sau đó dần dần tiêu tán…

    Lữ Minh Dương không thể tin vào cảnh tượng trước mắt, hắn nhìn Hàn Di, Hàn Di cũng là một bộ dạng ù ù cạc cạc nhìn hắn – một ngụm huyết thủy sao lại có thể tiêu diệt một lúc bốn con ác linh, đối với đặc công bắt ma chuyên nghiệp như bọn họ mà nói, đây quả thực chính là truyện ngàn lẻ một đêm, loại chuyện như vậy chỉ có thể gặp được trong những câu truyện cổ tích dân gian về các pháp sư mà thôi. (天方夜谭 : thiên phương dạ đàm - truyện ngàn lẻ một đêm - Ý nói những chuyện quá hoang đường, khoác lác không thực.)

    Nhưng cái sự tình này quả thực là đã xảy ra, lúc nãy một ngụm huyết thủy đã dọa cho quỷ mẫu cường đại sợ hãi chạy mất, bây giờ một ngụm huyết thủy lại trực tiếp xử đẹp bốn con ác linh.

    Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, vừa rồi lúc bốn con ác linh này đang phóng đi, tựa hồ là bị vật gì cản lại trong một lúc, chuyện này là sao?

    Hắn bước nhanh về phía cửa.

    Trước cửa gã cai ngục vẫn nằm im bất động trên nền đất, ngoài cửa hoàn toàn yên tĩnh, trong tiểu viện cô lập này bình thường rất ít khi có người lai vãng, nhưng hiện tại trong sân đã có một người, một ông lão mặc y phục tù nhân.

    Nhìn ông ta tựa hồ không dưới bảy mươi tuổi, lưng hơi còng, một tay cầm chổi, một tay cầm cái đồ hốt rác bằng sắt, đang rảo quanh trong sân, thỉnh thoảng lại quét một hai chiếc lá rụng vào trong đồ hốt rác.

    Khoảng cách của lão và phòng biệt giam chỉ là vài bước chân, nhưng tựa hồ lão lại không có để ý tới tình hình ở chỗ này, thậm chí gã cai ngục ngã nằm ở cửa cực kỳ dễ thấy lão cũng không thèm chú ý, chỉ chăm chỉ quét lá rụng, thản nhiên quay đầu chậm rãi đi về phía xa xa.

    Lữ Minh Dương mang theo gương mặt hồ nghi quay vào nhìn Hàn Di, Hàn Di đang ngồi xổm xuống kiểm tra Hầu Khánh Ba, nhìn cô ấy nhíu mày, tựa hồ Hầu Khánh Ba có điểm lành ít dữ nhiều.

    Lữ Minh Dương lại quay đầu nhìn lại, phát hiện lão tù nhân ngoài cửa trong chớp mắt đã không còn nhìn thấy.

    Nhìn dáng người khòm khòm của lão vừa rồi, bước đi khó khăn, lão tuyệt đối không có khả năng chỉ chớp mắt một cái đã rời khỏi tiểu viện này. Lữ Minh Dương cơ hồ quả quyết chuyện vừa rồi xảy ra nhất định có liên quan đến lão tù nhân này!

    Lão tột cùng là ai? Sao lại có thể cách một cánh cửa mà đề thăng uy lực của huyết thủy lên cao như vậy? Lão vì nguyên nhân gì mà lại giúp mình một tay đây?

    Lữ Minh Dương lại nhíu chặt chân mày, lão tù nhân một khi đã phiêu hốt bỏ đi, xem ra tựa hồ lão không muốn bại lộ thân phận của mình, cho dù mình có đuổi theo, chỉ sợ cũng khó có thể bắt kịp thân ảnh của lão.

    “ Người đã không thể cứu, hồn phách cũng đang tan rã.” Hàn Di ngẩng đầu lên, nhàn nhạt nói. Mấy con ác linh tay sai này làm việc cũng thật sự là quá sạch sẽ, chẳng những muốn đoạt mạng của anh ta, đến hồn phách cũng không buông tha, chỉ trong đoạn thời gian ngắn ngủi như vậy, hồn phách của Hầu Khánh Ba cũng bị bọn chúng triệt hạ, lần này có cầm chiêu hồn hương trong tay đi nữa, cũng không thể gọi anh ta ra để tiếp tục kể hết đoạn manh mối đó rồi.

    Hầu Khánh Ba rốt cục cũng không thoát được, hai năm trước anh ta vì nguyên nhân đặc biệt gì đó mà thoát chết trong tai nạn thảm khốc đó, nhưng hôm nay anh ta vẫn là chết trong tay của ác linh.

    Hoặc là có thể nói anh ta chết trong tay của mình. Nếu không phải bởi vì mình tìm tới anh ta để tra rõ chân tướng, thì ác linh cũng không đi hại anh ta. Lữ Minh Dương nhắm mắt lại, thở ra một hơi dài, kỳ thật đã sớm biết bản thân đến đây sẽ khiến cho Hầu Khánh Ba gặp nguy hiểm, nhưng mình vẫn đến đây, cuối cùng là anh ta đã chết, thậm chí đến khả năng làm quỷ cũng không có…

    Cuối cùng kết quả thế nào? Vẫn như trước không thu được manh mối có giá trị nào cả.

    Trước mắt chỉ biết một điều, chính là hai tuần trước khi tai nạn đầu tiên xảy ra, trên chiếc xe buýt mà Hầu Khánh Ba lái có phát sinh qua một sự kiện, cái sự kiện này có liên quan đến một nữ nhân…

    Đến tột cùng là loại chuyện gì, còn nữ nhân liên quan đến chuyện đó là ai? Có phải chính là “Quỷ mẫu” hay không?

    Câu đố vẫn hoàn câu đố, đầu mối mấu chốt để giải câu đố giờ đây cũng đã đứt đoạn.

    “ Gã này thì sao?” Hàn Di nhìn gã cai ngục nằm bất động dưới đất nói.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, gã cai ngục cũng không có vấn đề gì, vấn đề là cái chết của Hầu Khánh Ba phải giải thích thế nào đây?

    Hắn rút điện thoại gọi cho lão Mã, để lão giải quyết sự tình của Hầu Khánh Ba, sau đó kéo gã cai ngục vào trong phòng biệt giam, khép hờ cánh cửa lại, rồi cùng Hàn Di nhấc chân bỏ đi.

    Đi ra đằng trước, một gã cai ngục khác thấy hai người đi ra, nhưng lại không thấy bóng dáng đồng sự của mình, liền chận hai người lại hỏi:” lão Hà đâu rồi?”

    “A, vừa rồi tiểu tử Hầu Khánh ba kia không được lễ phép cho lắm, lão Hà còn ở bên trong dạy dỗ hắn, chúng tôi đi ra trước.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói.

    Cai ngục cười hắc hắc, nói:” Hầu Khánh Ba này bình thường nhìn cũng nhát cáy, không ngờ hắn cũng cứng đầu như vậy, bị nhốt trong chuồng chó hết một ngày mà còn dám quậy, hắc hắc…” Gã vừa cười thì nhìn thấy Hàn Di đi đằng sau Lữ Minh Dương, nhất thời lại ho nhẹ một tiếng, tựa hồ là ý thức được bản thân trước mặt mỹ nữ lại nói những từ thô tục như vậy quả thực có điểm bất nhã.

    Cai ngục dẫn hai người ra đến cửa chính, Lữ Minh Dương ra vẻ vô tình hỏi:” Vừa rồi lúc đi ra, tôi hình như thấy có một lão tù nhân đang quét sân. Tù nhân trong này không phải đều bị nhốt lại hết sao?”

    Cai ngục khẽ cười một tiếng nói:”Cái này cũng còn tùy người. Mấy lão phạm nhân thành thật thì cũng được ra ngoài hoạt động một chút, quét sân, làm vườn đại loại như vậy. Còn những tên không thành thật ngoại trừ lúc bệnh tật, thì bình thường đều bị nhốt lại.”

    “ À…” Lữ Minh Dương gật đầu nói,” Vừa rồi tôi thấy lão nhân kia tuổi cũng đã rất cao, lưng cũng đã còng, vậy mà vẫn chưa được thả ra, lão cũng thật khổ.”

    “ Người cậu nói có thể là Cổ Nhị Lăng rồi, lão bị kết án chung thân. Cậu đừng nhìn bề ngoài, nhìn lão lưng còng, kỳ thật thân thể xương cốt còn rất cứng đó… Các cậu đi đi, tôi không tiễn xa được.” Cai ngục nói xong thì đóng cửa, Lữ Minh Dương dù còn chưa hỏi hết ý, nhưng cũng không thể kéo gã lại để hỏi thêm, chỉ đành cùng Hàn Di lên xe rời đi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 39: Góc nhìn khác
    “ Chu Đình đã qua giai đoạn nguy hiểm.” Lữ Minh Dương ngắt điện thoại, leo lên xe, nhìn Hàn Di vừa cười vừa nói.

    Hàn Di mỉm cười, nói:” Bước tiếp theo làm gì?”

    Lữ Minh Dương vừa bật máy tính trên xe, vừa nói:” Cô cho là nên làm gì?”

    Hàn Di giật mình thở dài, bản thân đơn thương độc mã đã từng phá không biết bao nhiêu vụ án, tiêu diệt vô số ác linh, không biết vì sao mà khi gặp được cái tên Lữ Minh Dương này rồi, bản thân đường đường là một chuyên gia do Bắc Kinh phái đến ngược lại không có một điểm chủ ý, lại muốn dựa dẫm vào hắn.

    Hàn Di vừa suy nghĩ, vừa chậm rãi nói:” Hiện tại quan trọng nhất chính là phải nhanh chóng tìm được chỗ ẩn thân của đám quỷ này, tiếp theo mới có thể nghĩ đến việc tìm cách tiêu diệt hoàn toàn bọn chúng.”

    “ Cô đúng.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói,” Hiện tại tuy ca phẫu thuật của Chu Đình rất thành công, thoát khỏi nguy hiểm, nhưng mối đe dọa thực sự vẫn chưa được loại trừ. Nếu dây dưa với đám ác linh này quá lâu thì…”

    Hắn khẽ thở dài, vừa thao tác trên máy tính, vừa nói:” Bây giờ phải gấp rút tra rõ chân tướng, mới có thể tìm được phương pháp khắc chế mấy con ác linh này.”

    Hàn Di khẽ thở dài nói,” Nhưng mà hiện tại đầu mối duy nhất cũng bị cắt đứt.”

    “ Cũng chưa hẳn.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói,” Người sống tra không được, chúng ta vẫn có thể bắt tay tra từ người chết.”

    “ Bắt tay tra từ người chết?” Hàn Di hiếu kỳ nhìn Lữ Minh Dương, hỏi.

    “ Hầu Khánh Ba nói trước vụ tai nạn khoảng hai tuần, trên xe từng phát sinh qua chuyện cãi vả có liên quan đến một nữ nhân, mà sự tình này rõ ràng là mấu chốt của toàn bộ vụ án. Tất cả người bị hại nhất định đều có liên quan đến sự tình này.” Lữ Minh Dương vừa nhìn tư liệu của các nạn nhân lướt qua trên màn hình, vừa nói:” Trên đời này tuyệt đối không có bức tường nào mà gió không thể lọt qua, giữa hai sự kiện này có gần hai tuần thời gian, nói cách khác…”

    “ Nói cách khác những nạn nhân này có thể đã nói qua sự tình này cho người nhà bọn họ biết!” Hàn Di tiếp lời nói.

    Lữ Minh Dương ảm đạm cười, nói:” Đúng. Vậy cô cho là nên bắt đầu tra từ ai đây?”

    Hàn Di thong thả nói:” Tục ngữ thường nói phụ nữ thích buôn chuyện, các thím thường thường thích đem những chuyện mới mẻ trong ngày mình gặp được kể lại cho người nhà nghe…”

    “ Cô lại đúng.” Lữ Minh Dương a a cười nói,” Nhưng mà nếu là nữ nhân thì sẽ rất lắm lời, người nghe thường là sẽ cho lọt vào tai trái, rồi lại cho ra tai phải.”

    “ Ý ngươi thì sao?” Hàn Di thở ra.

    “ Nữ nhân không những thích nói, mà còn thích nghe. Nếu nam nhân đem một câu chuyện mới mẻ kể cho các chị em nghe, nhất định các cô sẽ ghi nhớ trong lòng.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói,” Cho nên, chúng ta nên bắt đầu tra từ nam nhân, ai có khả năng kể lại chuyện này nhất, thì bắt tay tra từ người đó, tỷ như người này…”

    Hàn Di liếc mắt nhìn tư liệu trên màn hình máy vi tính, Khâu Minh Quân, nhân viên trực thang máy. Người như thế công việc thường ngày cực kỳ buồn tẻ, bình thường về đến nhà tự nhiên sẽ không có chuyện gì để nói, như vậy chuyện này đương nhiên sẽ trở thành đề tài nói chuyện rồi.

    Cô thầm thở dài một tiếng, ý nghĩ của Lữ Minh Dương quả nhiên khác người, cũng khó trách chính mình lại muốn nghe theo ý kiến của hắn.

    Chiếc xe nhanh chóng lên đường trở lại thành phố, sau mấy chục phút hai người đã đến mục tiêu. Tư liệu trên máy tính cho biết vợ Khâu Minh Quân là Lưu Cầm hiện đang sống ở khu chung cư Thế Kỷ tại đông thành, quê của hai vợ chồng đều không phải ở đây, làm ăn tiết kiệm hơn mười mấy năm, mới mua được căn hộ ở chung cư này, còn chưa kịp nhận nhà, Khâu Minh Quân đã chết. Tuy hôm nay đã nhận được nhà, giấc mộng hai vợ chồng họ rốt cục đã thực hiện được, nhưng chỉ còn lại một mình Lưu Cầm lẻ loi dắt theo một đứa nhỏ tám tuổi sống qua ngày.

    Lữ Minh Dương đứng ở cửa, trong lòng thoáng do dự. Hắn đưa tay lên, chuẩn bị gõ cửa, lại do dự mà buông tay xuống.

    Hàn Di lẳng lặng đứng ở sau lưng Lữ Minh Dương, cô có thể đoán được Lữ Minh Dương đến tột cùng vì chuyện gì mà do dự, từ kinh nghiệm những lần trước, phe mình chỉ cần phát hiện đầu mối nào đó, ác linh sẽ lập tức đuổi đến, sẽ đem đến nguy hiểm cho người ta. Hắn nhất định đang do dự có nên phá vỡ cuộc sống yên bình của hai mẹ con họ hay không, lần nữa khơi dậy vết thương lòng ba năm trước của bọn họ.

    Chẳng qua trong lòng Hàn Di càng lo lắng chính là nếu bỏ qua đầu mối này, tuy hai mẹ con này sẽ không có việc gì, nhưng một đám ác linh kia nhất định cũng sẽ vô sự, dù không tính Chu Đình trước mắt, thì đến sang năm sẽ lại có thêm chín người tử nạn. Sang năm rồi lại sang năm, lại có thêm bao nhiêu sinh mệnh vô tội gặp tai ương đây?

    Cô đi lên phía trước một bước, chuẩn bị thay Lữ Minh Dương gõ cửa, Lữ Minh Dương đột nhiên lại giơ tay lên, giữ cô đứng lại

    Hàn Di nhìn thấy Lữ Minh Dương đã nhíu chặt chân mày, không khỏi cảnh giác trong lòng. Lữ Minh Dương nhẹ nâng cổ tay lên, đưa đồng hồ Emf đến trước mặt Hàn Di, số liệu trên mặt đồng hồ là cực cao. Thì ra Lữ Minh Dương do dự cũng không giống với suy nghĩ lúc nãy của cô, mà là hắn cảm giác được chung quanh có ác linh tồn tại.

    Lại để bọn nó đến trước một bước!

    Hàn Di nhíu chặt chân mày, nhẹ nhàng xuất ra cây tiểu nỏ, lên dây, lắp tên, sau đó nhìn Lữ Minh Dương nháy mắt ra hiệu.

    Lữ Minh Dương hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng gõ cửa.

    Bang, bang, bang, cửa sắt chống trộm phát ra thanh âm trầm thấp, tiếp theo loáng thoáng nghe được trong nhà truyền đến thanh âm của một đứa bé nói:”Mẹ, mở cửa!”

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt, nghe ngữ khí của đứa bé, tựa hồ trong nhà thực không có phát sinh chuyện gì dị thường. Nhưng sau một lúc lâu vẫn như trước không thấy ai ra mở cửa, Lữ Minh Dương lại gõ cửa tiếp, tiếp theo cửa nhà liền mở ra, một đứa bé trai tám tuổi đứng bên trong cánh cửa, xuyên qua cửa sắt chống trộm nhìn hai người nói:” Chú tìm ai?”

    “ A, chào cháu, bọn chú là nhân viên bất động sản, không có người lớn ở nhà à?” Lữ Minh Dương nặn ra bộ dáng tươi cười nói.

    “ Mẹ cháu ở trong nhà bếp.” Tiểu hài tử mở cửa, nói.

    Lữ Minh Dương đi vào nhà trước, để cho Hàn Di có cơ hội thu lại cây tiểu nỏ.

    Căn hộ không lớn, kết cấu gồm hai phòng ngủ một phòng khách, trang trí thập phần đơn giản, quả thực so với lúc nhận nhà thô không khác bao nhiêu, một bộ sô pha nhỏ đặt giữa căn phòng khách trống trơn, nhưng mà nhà cửa lại được thu dọn cực kỳ sạch sẽ, làm cho người ta cảm giác được chủ nhà là người rất siêng năng.

    Trong phòng bếp truyền đến từng trận thanh âm dao chặt xuống mặt thớt, tiểu hài tử dẫn hai người đi vào nhà, lại hướng vào trong kêu mẹ nó một tiếng, rồi lập tức chạy về phòng ngủ của nó, nhưng Lưu Cầm thực không có đi ra. Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, hướng sang Hàn Di nháy mắt ra hiệu, nhẹ nhàng hướng phía phòng bếp tiến tới.

    Phòng bếp ngay bên cạnh phòng khách, dùng một vách kính mờ ngăn ra, xuyên qua tấm kính có thể mơ hồ nhìn thấy một bóng người, đang chăm chú chặt thứ gì đó, Lữ Minh Dương kêu nhỏ một tiếng, nhưng cô ta không có phản ứng gì.

    Lữ Minh Dương nhẹ nhàng kéo cửa kính ra, liền nhìn thấy Lưu Cầm đang đưa lưng về phía cửa, đang chăm chú chặt thứ gì đó trên tấm thớt, cái thứ gì đó sớm đã bị chị ta chặt đến không thể nhận ra nó vốn là thứ gì, màu đỏ của thịt, màu trắng của xương trộn lẫn vào nhau trên mặt thớt, còn trên bàn bếp thì đã ngập tràn huyết thủy đỏ bầm...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 40: Tình huống nguy hiểm
    Nhìn cái đầu gà rơi trên mặt đất, Lữ Minh Dương nhíu chặt mày, chị ta rõ ràng đã bằm thịt gà nhuyễn như thịt băm rồi còn gì. Trước tiên hắn trao đổi ánh mắt với Hàn Di, sau đó lại kêu một tiếng:” Lưu Cầm!”

    Lưu Cầm đột nhiên quay đầu lại, đôi mắt mở to một cách quỷ dị, trừng mắt dữ tợn nhìn Lữ Minh Dương, còn trong tay chị ta chính là đang cầm một thanh thái đao dính đầy huyết gà và thịt vụn, nhắm ngay đầu Lữ Minh Dương chém tới.

    Lữ Minh Dương sớm đã có phòng bị, hơi lách người liền tránh thoát, thuận thế bắt lấy cổ tay Lưu Cầm, chuẩn bị đoạt lấy cây dao, nhưng chuyện làm hắn bất ngờ chính là, lực tay Lưu Cầm lại mạnh đến kinh người, đòn bẻ tay đoạt đao vậy mà không có tác dụng, ngược lại chính hắn bị chị ta vùng vẫy làm mất thăng bằng, thân hình không tự chủ được tiến về phía trước một bước, nhất thời đã tiến vào phòng bếp.

    Cánh cửa phòng bếp cũng không lớn, thân hình Lữ Minh Dương vừa tiến về phía trước một bước, liền chặn mất lối vào phòng bếp, bên ngoài Hàn Di sớm đã xuất ra tiểu nỏ, mặc dù sốt ruột muốn bắn nhưng cũng không có biện pháp.

    Lữ Minh Dương bị Lưu Cầm kéo vào phòng bếp, vội vàng buông tay đang khống chế tay cầm dao của chị ta, nhanh chóng điều chỉnh trọng tâm, nhưng hắn vẫn chưa kịp ổn định thân mình, cánh tay kia của Lưu Cầm đã giơ lên, ngón tay cong lại như móc câu, hung hăng nhắm vào cặp mắt hắn mà móc tới.

    Lữ Minh Dương lập tức nghiêng đầu tránh né, mặc dù hắn phản ứng nhanh nên cặp mắt yếu hại đã tránh thoát, nhưng là vẫn bị Lưu Cầm móc trúng vành tai, một cơn đau lạnh buốt truyền đến, Lữ Minh Dương vẫn bất chấp đau đớn, tay phải đỡ đòn, tay trái cùng lúc đánh ra, một chưởng đánh thẳng vào mặt Lưu Cầm, nhưng Lưu Cầm lại giống như con rối gỗ hay tượng đá vậy, không chút đau đớn, ngược lại lực phản chấn làm cho lòng bàn tay của Lữ Minh Dương một trận tê dại.

    Lưu Cầm lại giơ tay phải đang cầm thái đao lên, nhắm vào cổ Lữ Minh Dương lao tới xả xuống.

    Không gian trong phòng bếp cũng không lớn, nhiều nhất cũng chỉ đứng được hai người chứ không có chỗ trống để xoay qua xoay lại, cho nên căn bản là không có không gian né tránh, lùi lại phía sau chính là cửa, nhưng mà xớ rớ ngoài cửa còn có Hàn Di, nếu bất ngờ mà lui ra ngoài thế nào cũng sẽ đụng trúng Hàn Di, cứ cho là mình dùng sức hất văng được cô ấy nhưng như vậy cũng đã ảnh hưởng đến tốc độ, vậy thì làm sao có thể né thoát được một dao toàn lực của Lưu Cầm chứ?

    Lữ Minh Dương một là không chơi, còn đã chơi thì phải chơi tới bến, dưới chân đạp mạnh một cái, cả người liền lao vọt về phía Lưu Cầm.

    Lữ Minh Dương ập tới cực nhanh, tay trái giơ nghiêng lên, chặn lại cánh tay cầm đao của Lưu Cầm, tay phải gập lại đưa cùi chỏ ra, mạnh mẻ đánh tới cổ họng Lưu Cầm.

    Cổ họng, chính là một trong những yếu huyệt chí mạng trên thân thể con người, làm chủ hô hấp, duy trì mạng sống. Ngay lúc Lữ Minh Dương đánh mạnh vào, Lưu Cầm nhất thời hô hấp ngừng trệ, thân thể chớp mắt mềm nhũn, thái đao trong tay cũng rơi xuống mặt đất.

    Lữ Minh Dương vẫn không ngừng tay, bởi vì đánh trúng cổ họng cũng chỉ có thể nhất thời làm chị ta tắt thở một lúc, tạm thời trong khoảng thời gian ngắn ngủi này thoát khỏi sự khống chế của ác linh, một khi chị ta khôi phục hô hấp, sẽ lại bị ác linh khống chế.

    Tay trái Lữ Minh Dương nhanh chóng bịt mũi Lưu Cầm, tay phải co lại bóp chặt hàm dưới của chị ta, Lưu Cầm không khỏi lập tức ngửa đầu há miệng thật lớn. Mà ngoài cửa Hàn Di cũng sớm đã chen vào, lấy một cái chén trên bàn bếp hứng đầy một chén nước lạnh rồi lập tức đổ vào miệng chị ta.

    Lữ Minh Dương buông tay ra, mặc dù Lưu Cầm đã tựa vào thành bếp nhưng vẫn mềm oặt ngã xuống. Một chén nước lạnh tuy không thể trừ khử ác linh, nhưng cũng đủ để làm cho Lưu Cầm ngoan ngoãn một lát.

    Lữ Minh Dương vừa thở hộc ra một hơi, vừa lấy từ trong túi ra một bao da chứa ngân châm, rút ra một cây châm dài bốn tấc, đang chuẩn bị tiến hành thi châm trừ tà cho Lưu Cầm, thì bỗng nhiên nghe được thanh âm một đứa bé trai ngoài cửa kêu lên:” Các người đang làm gì?”

    May mắn có Hàn Di chắn ngay cửa, đứa nhỏ nhất thời không nhìn thấy rõ tình huống trong phòng bếp.

    “A, không có gì, cái này...” Hàn Di vội vàng xoay người, đứng che ở cửa nhìn bé trai ngập ngừng nói, trong lúc nhất thời lại không tìm được cái cớ gì đối đáp.

    Lữ Minh Dương nhanh chóng thu ngân châm vào lòng bàn tay, xuyên qua khoảng trống bên cạnh Hàn Di, nhìn đứa nhỏ mỉm cười nói:” Không có chuyện gì, ha ha.”

    Đứa nhỏ hồ nghi nhìn hai người, nhíu mày nói:” Các người không phải nhân viên bất động sản, các người...Mẹ tôi đâu? Mẹ--“ Nó kêu xong liền nhắm hướng phòng bếp lao tới.

    Lữ Minh Dương trong lòng bất đắc dĩ thầm than một tiếng, tiều tử này lại quá thông minh rồi. Hắn lách qua người Hàn Di đi ra trước cửa, xem ra chỉ đành vô nhân đạo một lần vậy.

    Lữ Minh Dương nâng tay lên, đang chuẩn bị đánh ngất tiểu hài tử này, cho dù khiến nó nghĩ hai người bọn họ là cướp, cũng còn hơn để nó thấy chân tướng sự việc.

    Nhưng bàn tay hắn vừa mới nâng lên, trong lòng đột nhiên máy động, bất ngờ nhấc chân lên, tung một cước vào đứa nhỏ. Thân thể nhỏ bé của nó trúng một cước toàn lực của Lữ Minh Dương nhất thời bay lên, đập thật mạnh xuống ghế sô pha trong phòng khách.

    Hàn Di không khỏi kinh ngạc a lên một tiếng, Lữ Minh Dương tung ra chiêu này thật sự là quá bất ngờ, vốn cô biết rõ suy nghĩ của Lữ Minh Dương là muốn đánh xỉu đứa nhỏ này, nhưng không ngờ rằng hắn lại xuống tay nặng đến thế, bé trai này còn nhỏ như vậy, thân thể yếu ớt thì làm sao chịu nổi một cước này của hắn? Chỉ sợ thằng nhỏ này nếu không chết thì cũng chỉ còn lại nửa cái mạng.

    Nhưng ở giây tiếp theo thì cô lại không còn nghĩ như vậy nữa, cô bỗng nhiên phát hiện thân mình của đứa nhỏ vừa ngã xuống sô pha đã lập tức mượn lực bật lên trở lại, thậm chí tốc độ phóng đi còn nhanh hơn cả lúc bị Lữ Minh Dương đá bay đi, Lữ Minh Dương tung một quyền hung mãnh đón lấy thân ảnh của nó, nhưng đến cái vạt áo của thằng nhỏ cũng không đánh trúng.

    Lữ Minh Dương một quyền đánh hụt, nhất thời trong lòng thầm hô không tốt, quả nhiên đầu vai đã truyền đến một trận đau nhức, thân thể không tự chủ được lập tức mất thăng bằng ngã xuống.

    Đứa nhỏ một chưởng đánh trúng bả vai Lữ Minh Dương, thân ảnh lại lập tức lóe lên, trực chỉ Hàn Di đứng ở cửa phòng bếp phóng tới. Hàn Di tại một khắc thằng nhỏ bật dậy từ ghế sô pha cũng đã cảnh giác rồi, giờ phút này nhìn thấy một cái bóng xám hướng mình đánh tới, cây tiểu nỏ thủ sẵn trên tay lập tức siết cò, phách một tiếng nhẹ, một mũi tên màu bạc từ trong cửa bay ra, đáng tiếc tốc độ của thằng nhóc này quá nhanh lại cộng thêm thân thể nó nhỏ gầy, nên cúi đầu một cái đã tránh thoát, mũi tên bay đi cắm thẳng vào ghế sô pha trong phòng khách.

    Thằng nhỏ lộn một vòng trên sàn nhà, né thoát nỏ tiễn của Hàn Di, người đã lộn vào trong phòng bếp, một tay nhặt lên thanh thái đao rơi trên mặt đất, tung người trở lại nhắm Hàn Di chém tới.

    Thân thủ Hàn Di tuyệt đối không phải tầm thường, uốn người ra sau dùng thế “thiết bản kiều” tránh thoát một đao phạt ngang của đứa nhỏ, đồng thời mủi chân móc lên, một cước đá trúng tiểu hài tử, thuận thế đá văng nó ra khỏi phòng bếp.

    Tiểu hài tử thế nhưng khiến người ta không thể ngờ tới lại có thể lộn người trong không trung, giơ thái đao lên nhắm Lữ Minh Dương đang ở dưới đất chém tới.

    Hàn Di không khỏi cả kinh trong lòng, nhanh chóng bật thẳng dậy, xoay người nhìn lại, may mắn Lữ Minh Dương đã lộn một vòng dưới đất, vất vả tránh thoát.

    Hàn Di vừa mới thở ra một hơi, lại nghe thanh phong từ phía sau truyền tới, vội vàng tung người nhảy lên, nhảy ra khỏi phòng bếp, thì ra là Lưu Cẩm dùng tay như đao chém ra một nhát, nếu vừa rồi mình phản ứng chậm một chút, nhất định đã bị chị ta chém trúng eo.

    Lưu Cầm nhướng mày trợn mắt, lồm cồm từ mặt đất đứng lên, thuận tay cầm lấy một con dao nhọn trên bàn bếp, hung hăng trừng mắt nhìn Hàn Di, từng bước một tiến tới.

    Mà trong phòng khách Lữ Minh Dương sớm đã giao đấu với thằng nhỏ kia, nhóc này tuy còn nhỏ sức yếu, nhưng thân thủ nhanh nhẹn, nhảy tới nhảy lui nhanh như điện khiến cho Lữ Minh Dương không chiếm được nửa điểm lợi thế, ngược lại còn nhiều lần lâm vào tình huống nguy hiểm, phải cố hết sức mới có thể ứng phó được.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3-Chương 41: Ngân châm khu ma
    Không gian chật hẹp trong phòng ngập tràn nguy hiểm, Hàn Di nhảy một cái thoát ra khỏi phòng bếp, đôi tay nhanh nhẹn kéo nỏ lắp tên, giơ lên nhắm ngay mi tâm Lưu Cầm.

    “ Đừng!” Lữ Minh Dương né thoát một đòn công kích của tiểu quỷ, liếc thấy Hàn Di đang cầm nỏ nhắm bắn Lưu Cầm, vội vàng kêu lên một tiếng.

    Nỏ trên tay Hàn Di vẫn nhắm thẳng mi tâm Lưu Cầm, cắn nhẹ răng một cái, cổ tay run lên, một mũi tên bạc bắn ra, Lưu Cầm chợt phát ra một tiếng tru tê tâm liệt phế, mũi tên bắn trúng chính là đùi phải chị ta.

    Bước chân của chị ta lại không hề ngừng trệ, ngược lại càng nhanh thêm ba phần, kéo lê một cái chân bị phế giống như zombie lao về phía Hàn Di.

    Hàn Di nhẹ lướt về phía sau một bước, trong tay không chút chậm trễ đã lắp xong tên, cổ tay lại nâng lên nhắm vào mi tâm Lưu Cầm.

    Lữ Minh Dương phân tâm chú ý đến hành động của Hàn Di bên này, nên bản thân càng lâm vào tình huống nguy hiểm, một tay hắn quơ lấy cái ghế dựa, phang mạnh vào thân ảnh của đứa nhỏ đang bay tới, đứa nhỏ cũng nhanh như điện chớp tránh thoát một chiêu.

    “ Đừng giết chị ta!” Lữ Minh Dương kêu lên,” Bọn họ vô tội! A...”

    Trong lúc hắn phân tâm, tiểu quỷ lại lao người đâm tới, cái đầu húc thẳng vào ngực Lữ Minh Dương, nhất thời húc cho lữ Minh Dương lùi liền ba bước.

    Hàn Di cắn chặt hàm răng, lại kích hoạt lẫy nỏ, mũi tên màu bạc cắm thẳng vào vai phải Lưu Cầm, kèm theo là một tiếng tru đau đớn của chị ta, cây dao nhọn nhất thời rơi xuống đất.

    Hàn Di tung người bay lên, một cước trên không đá thẳng vào cổ họng Lưu Cầm, thân hình chị ta nhất thời bay đi, bị đá trở vào trong phòng bếp.

    Thân hình Hàn Di vẫn chưa tiếp đất, đứa nhỏ kia đã buông Lữ Minh Dương, tru lên một tiếng nhắm Hàn Di đánh tới.

    Hàn Di lơ lửng giữa không trung, vận lực lắc eo một cái, thuận tay đem tiểu nỏ quét ra, đứa nhỏ tựa hồ biết lợi hại, cũng lắc hông một cái, khó khăn lắm mới hãm lại được thân hình, nháy mắt đã đứng dưới mặt đất. Mà Hàn Di rốt cục cũng không còn lực để xoay người, đành để thân thể trong tư thế nằm ngửa mà rơi xuống mặt đất.

    Đứa nhỏ chờ cho Hàn Di hết lực mà ngã xuống, đang chuẩn bị thừa cơ phóng người đánh tới, cước bộ còn chưa kịp di động, cả người lại đột nhiên giống như kiệt lực ngã oặt xuống mặt đất.

    Hàn Di bật dậy từ mặt đất, nhìn thấy vẻ mặt khổ sở của Lữ Minh Dương đứng ở một bên, còn đứa nhỏ đã bị đâm một châm vào huyệt Ngọc Chẩm đằng sau ót, thân châm vẫn còn rung rung.

    “ Quỷ nhập.” Lữ Minh Dương thở dài một tiếng, lần nữa lấy ra túi ngân châm, chuẩn bị khu quỷ cho hai mẹ con Lưu Cầm.

    Cái gọi là quỷ nhập, dĩ nhiên là nghiêm trọng hơn nhiều so với bị trúng tà. Trúng tà chỉ cần thanh trừ tà khí trong cơ thể là được, nhưng quỷ nhập thì phức tạp và nguy hiểm hơn nhiều, đó là ác linh trực tiếp nhập vào bên trong cơ thể con người, trong quá trình khu ma chỉ cần sơ sót một điểm nhỏ, liền làm tổn thương đến bản thể, thậm chí đến tánh mạng cũng khó mà giữ được.

    Lữ Minh Dương trước tiên dùng ngân châm phong bế cổ họng hai người lại, khiến cho ác linh tạm thời không thể khống chế thân thể họ, sau đó kéo hai người ra ngoài phòng khách, để nằm dài trên sàn nhà, không khỏi âm thầm thở dài.

    Hàn Di tìm được một cái băng gạc trong ngăn kéo, liền cầm máu vết thương cho Lưu Cầm, sau đó lên dây lắp tên cho tiểu nỏ, rồi gật nhẹ đầu với Lữ Minh Dương một cái, nhàn nhạt nói:” Bắt đầu đi.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, từ trong người lấy ra cái mắt kính chỉ còn lại một tròng kia đeo lên. Sự tình quỷ nhập cũng không phải lần đầu mình gặp, nhưng mà thi châm khu ma thì lại là lần đầu tiên mình tiến hành. Thường thường thời gian bị quỷ nhập cũng không thể kéo dài được bao lâu, sau một thời gian tự nó sẽ phải thoát ly khỏi thân thể người ta, nhưng nếu con quỷ này đủ mạnh, thì kết quả cuối cùng chính là làm cho thân thể người ta đồng thời tồn tại hai linh hồn, cuối cùng sẽ trở thành đối tượng nghiên cứu của “Trung tâm nghiên cứu dị nhân”.

    Giống như tình huống quỷ nhập trước mắt này, đây tuyệt đối sẽ không có chuyện ác linh tự mình xuất ra. Lữ Minh Dương thầm thở dài một tiếng, phương pháp khu ma của viện nghiên cứu linh dị quả thực là quá phức tạp, cần phải thi châm hơn sáu mươi huyệt vị toàn thân, đem tà khí toàn thân dẫn lên đầu, sau đó thông qua thất khiếu bức ra khỏi cơ thể, trong đó chỉ cần có một châm sơ sót, sẽ khiến cho quá trình khu ma thất bại, hậu quả nhẹ thì khiến cho hồn phách bản thể bị tổn thương trở thành người thực vật hoặc tâm thần, nghiêm trọng thì hồn phách lập tức bị tiêu tán.

    Lữ Minh Dương cầm chắc ngân châm, trong lòng không khỏi nhớ đến tại Tam Hà thôn tình huống lúc Chu Đình bị hồng y nữ quỷ nhập vào, lúc đó Kim lão thái chỉ cần dùng vài câu chú ngữ liền khuất phục được ác linh, biện pháp nhanh gọn, xem ra pháp thuật thần bí trong dân gian vẫn có giá trị sử dụng nhất định. Nhưng mấy lão gia hỏa trong viện nghiên cứu lại nói những thuật pháp dân gian này không có cơ sở khoa học, cự tuyệt tiếp thu.

    Lữ Minh Dương hít sâu một hơi, bắt đầu châm cứu từ tứ chi của Lưu Cầm, cẩn thận nhắm chuẩn huyệt vị bắt đầu thi châm, từng chút từng chút đem tà khí trong người chị ta dẫn lên đầu.

    Sau khi châm được hơn năm mươi châm, trán Lữ Minh Dương đã ướt đẫm mồ hôi mẹ mồ hôi con, hắn ngẩng đầu lên nhìn Hàn Di ra hiệu, Hàn Di gật đầu, nhẹ nâng tiểu nỏ trong tay lên, cảnh giác.

    Tay trái Lữ Minh Dương cầm lấy bao ngân châm, tay phải nhẹ nắm lấy cây ngân châm trên cổ họng Lưu Cầm, lại hít sâu một hơi, đột nhiên đem cây ngân châm kia nhổ lên.

    Lưu Cầm tức khắc mở mắt, đôi mắt chị ta toàn một màu đỏ, trừng mắt hung dữ nhìn Lữ Minh Dương, cái miệng há to lộ ra hai hàm răng trắng nhởn, tựa hồ muốn ăn tươi nuốt sống Lữ Minh Dương, phát ra một trận tiếng rống như mãnh thú, sau đó bắt đầu lắc đầu một cách điên cuồng, nhưng thân thể lại không thể nhúc nhích, chỉ có cái đầu đập xuống sàn nhà phát ra một trận tiếng nổ bình bình.

    Tay trái Lữ Minh Dương đè mạnh xuống ngực Lưu Cầm, tay phải bắt châm đâm mạnh xuống huyệt thiên đột trước ngực chị ta. Ngay sau đó lại nhanh chóng rút từ trong bao da ra một cây ngân châm, lần nữa châm lên cổ họng chị ta.

    Hiện tại toàn bộ tà khí của ác linh đã bị áp chế ở trên đầu Lưu Cầm, quá trình khu ma cũng tiến vào thời khắc mấu chốt nhất – đem ác linh hoàn toàn tống xuất ra ngoài cơ thể.

    Lữ Minh Dương giữ chặc đỉnh đầu Lưu Cầm, lại đem một cây châm cắm ở mi tâm chị ta, nhất thời Lưu Cầm phát ra một tiếng tru chói tai, cái đầu rốt cuộc đã không thể lắc lư được nữa, chỉ có thể trừng đôi mắt màu đỏ hung dữ nhìn chằm chằm Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương hai tay bắt châm, không chút chậm trễ châm ngay vào hai huyệt thái dương của chị ta, lúc này Lưu Cầm ngay cả năng lực tru lên cũng không còn, chỉ còn có thể trừng mắt nhìn chằm chằm Lữ Minh Dương, ánh mắt đỏ ngầu lộ ra một trận thống khổ cùng cực.

    Lữ Minh Dương không hề có chút thương hại nào trong lòng, rút ra một cây ngân châm cuối cùng, cực kỳ kiên quyết châm xuống nhân trung của Lưu Cầm.

    Ngân châm nhập huyệt, Lưu Cầm không tự chủ được há rộng miệng, một tiếng tru theo đó vang lên, một cột khói đen đặc quánh từ trong miệng chị ta ào ào thoát ra, trong không trung dần dần ngưng tụ lại thành hình dáng một nữ nhân, mà Hàn Di bên cạnh sớm đã chuẩn bị sẵn sàng, “tạch” một tiếng vang nhẹ, một mũi tên bạc đã xuất hiện ở mi tâm bóng đen kia.

    Bóng đen nhất thời vặn vẹo ngã xuống mặt đất, mở to cái miệng đen ngòm nhưng lại không thể phát ra một tiếng tru nào.

    Đột nhiên đứa nhỏ bên cạnh lại giãy dụa thân mình, Lữ Minh Dương thầm cả kinh, theo đạo lý mà nói thì ngân châm của mình cắm ở cổ họng của nó, ác linh tuyệt đối không có khả năng tái khống chế thân thể đứa nhỏ này.

    Đứa nhỏ đột nhiên cũng há to miệng, tiếng thét chói tai của trẻ con vang lên, một cổ khói đen đậm đặc từ trong miệng đứa nhỏ thoát ra...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 42: Sinh ly tử biệt
    Ác linh bất ngờ đột phá sự phong bế của ngân châm, tự mình thoát ly khỏi thân xác đứa nhỏ.

    Lữ Minh Dương thầm cả kinh, khói đen đã biến hóa thành hình dáng một trung niên nam tử, biểu tình hung ác quay đầu nhìn hắn.

    Hàn Di vẫn còn chưa lắp tên lên nỏ, trong tay mình ngoại trừ ngân châm thì không có thứ vũ khí nào hữu dụng, mà đem ngân châm đi đối phó với loại ác linh vô hình này căn bản là không có một chút tác dụng nào. Lữ Minh Dương vội vàng thối lui nửa bước, chắn trước người Hàn Di, hy vọng có thể cầm cự một chút, để Hàn Di hoàn thành việc lắp tên.

    Nhưng mà ác linh này không có xông lên, nó hung dữ ngoác miệng quay qua nhìn Lữ Minh Dương, làm ra bộ dáng giống như là đang gào lên giận dữ, nhưng lại không có nửa điểm thanh âm phát ra, sau đó lướt tới bên cạnh ác linh đã bị tống xuất khỏi thân thể Lưu Cầm.

    Mi tâm nữ quỷ đang cắm một mũi tên bạc, thân thể thống khổ giãy dụa. Trung niên quỷ hồn có vẻ rất lo lắng, hai tay hốt hoảng ôm lấy thân thể vô hình kia, nhưng khi hai tay chạm vào thì chỗ đó chợt hóa thành một làn khói nhẹ, chậm rãi lượn lờ trong không trung.

    Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày nhìn hai ác linh này. Quỷ cũng là từ người mà thành, tự nhiên cũng có tình cảm, hai ác linh này có lẽ chính là đôi vợ chồng bị mất mạng trong vụ tai nạn đầu tiên, không ngờ bọn họ sau khi chết vẫn phải lần nữa nếm trãi cảnh sinh ly tử biệt những tưởng chỉ khi là con người mới có.

    Cuộc sống của con người có biết bao nhiêu chuyện đau khổ, vong linh không phải cũng như vậy đó sao?

    Lữ Minh Dương nhẹ thở dài một tiếng, quay đầu liếc nhìn Hàn Di. Hàn Di đã lắp xong tên, nỏ tiễn đã nhắm vào ác linh, ngón tay nhưng lại tạm dừng ở lẫy nỏ.

    Lữ Minh Dương nhẹ thở dài, khép nhẹ đôi mắt lại.

    Hàn Di yên lặng nhìn hai ác linh trên mặt đất, siết nhẹ lẫy nỏ.

    Ác linh dù sao vẫn là ác linh, có lẽ bọn họ khi còn sống là người tốt, có lẽ bọn họ vốn là một đôi “thiện quỷ”, nhưng bọn họ đã bị “quỷ mẫu” nô dịch, bọn họ đã và đang tàn sát những người vô tội.

    Nỏ tiễn chuẩn xác bắn vào gáy ác linh, đầu mũi tên lú ra khỏi mi tâm của nó, quỷ hồn nam tử đột nhiên ngửa đầu lên trời, thân thể run bắn lên, ánh mắt oán hận trừng trừng liếc nhìn hai người, thân thể dần dần tiêu tán, hóa thành một làn khói nhẹ, lãng đãng bay ở trong phòng, xoắn xít vào làn khói của thê tử mình, cho đến khi nỏ tiễn ở mi tâm rơi xuống, hai ác linh rốt cục hoàn toàn tiêu tán vô hình...

    Nhìn Lưu Cầm toàn thân phủ đầy ngân châm, Lữ Minh Dương thầm thở dài một hơi, bắt đầu thu hồi từng mũi châm một.

    Hàn Di nhặt lên mũi tên rơi trên mặt đất, sau đó xếp cánh nỏ lại cất vào, một hồi chiến đấu lúc nãy mặc dù không tính là quá hung hiểm, nhưng tuyệt đối có thể gọi là ác liệt, cô điều hòa lại hô hấp một chút, liếc nhìn qua Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương rút lên một cây ngân châm cuối cùng, Lưu Cầm chậm rãi mở mắt, chị ta hơi động đậy liền rên nhẹ một tiếng, cơn đau từ cánh tay và đùi truyền đến khiến chị ta đột nhiên tỉnh táo lại.

    Chị ta mở to mắt nhìn cảnh hỗn loạn trong phòng khách, trước mặt là một đôi nam nữ xa lạ, còn đứa con trai của mình lại nằm ở bên cạnh, chị ta đột nhiên bò dậy, lập tức nhào sang ôm lấy đứa nhỏ, lớn tiếng kêu tên nó.

    “ Nó không sao, chỉ là đang hôn mê thôi.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói.

    “ Các người là ai, các người làm gì con tôi vậy!” Lưu Cầm lớn tiếng kêu lên.

    “ Chị không nhớ đã xảy ra chuyện gì sao?” Lữ Minh Dương làm bộ ngạc nhiên hỏi.

    Lưu Cầm nghệch mặt ra, bỗng nhiên lớn tiếng la lên:” Rõ ràng là tôi đang nấu cơm, nhưng sao bây giờ lại như vậy? Đến tột cùng chuyện này là sao? Tôi chẳng nhớ được gì cả! Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì!”

    Lữ Minh Dương cười thầm, từ trong người lấy ra tấm thẻ cảnh viên, đưa ra trước mặt Lưu Cầm, nói:” Tôi là cảnh sát. Vừa rồi có người báo án nói nghe được trong nhà chị có tiếng động bất thường, khi chúng tôi đến đây thì trong này đã là như vậy rồi. Phỏng chừng là có người đánh thuốc mê chị, sau đó vào nhà cướp bóc rồi.”

    “ Vào nhà cướp bóc?” Lưu Cầm sửng sốt, sau đó lại vội vàng ôm lấy đứa con, kêu lên:” Con trai tôi sao vậy? Nó có làm sao không? Tỉnh dậy, con mau tỉnh dậy, đừng dọa mẹ a.”

    Lữ Minh Dương tiến lên giữ chặt Lưu Cầm đang lắc mạnh con trai, nói:” Nó không sao đâu, chỉ đang hôn mê thôi, chị đang bị thương, hay là cầm máu cho chị trước, cẩn thận không thì vết thương nhiễm trùng.”

    Lưu Cầm thoáng trấn định một chút, lại đột nhiên xoay người giữ chặt tay Lữ Minh Dương, kêu lên:” Các người là cảnh sát? Nhất định phải bắt hết đám ác ôn đó a... Cậu nói chuyện này là sao, cậu nhìn xem nhà tôi giống nhà có tiền lắm sao chứ? Mấy chuyện xui xẻo này sao cứ rơi xuống đầu chúng tôi a. Tôi đã gây nên tội nghiệt gì chứ a, cha đứa nhỏ chết sớm, để lại căn nhà tồi tàn này vậy mà còn có người muốn vào đây cướp của...”

    Lưu Cầm vừa khóc vừa la, Lữ Minh Dương bất đắc dĩ an ủi chị ta mấy câu, trong lòng tính toán nên bắt đầu hỏi từ đâu.

    “ Chị nói chồng chị đã mất sao?” Lữ Minh Dương hạ giọng, bâng quơ hỏi.

    “ Mất hai ba năm rồi. Cậu nói xem sao anh ấy lại nhẫn tâm như vậy a, bỏ lại cô nhi quả phụ chúng tôi một mình chịu khổ a...” Lưu Cầm tru lên.

    “ Anh ta chết như thế nào?” Lữ Minh Dương tiếp tục hỏi.

    “ Anh ấy bị tai nạn xe!” Lưu Cầm vừa oán hận nói, vừa muốn ôm lấy đứa con, miệng vết thương trên tay bị động gay đau, không kiềm được lại khóc thét lên.

    Lữ Minh Dương liền ôm lấy đứa nhỏ đặt lên sô pha, đợi Lưu Cầm ngồi xuống bên cạnh nó, rồi lại hỏi:” trước khi chồng chị chết một vài hôm có nói cho chị nghe sự tình gì đặc biệt không?”

    “ Sự tình đặc biệt? Sự tình đặc biệt gì chứ?” Lưu Cầm khó hiểu nói.

    “ Ờ, anh ta có kể cho chị nghe, khi anh ta đi xe buýt, chứng kiến cảnh người ta gây gỗ gì đó? Ờ, có liên quan đến một nữ nhân.” Lữ Minh Dương mớm hỏi.

    “ Cậu hỏi chuyện này làm gì? Chuyện đó và nhà bị cướp có quan hệ sao?” Lưu Cầm hồ nghi nhìn Lữ Minh Dương nói.

    Lữ Minh Dương nhất thời vừa buồn bực vừa bất đắc dĩ, đúng là chuyện này chẳng liên quan gì đến tình huống trước mắt. Hắn bất đắc dĩ than nhẹ một tiếng, nói:” Chị không cần quan tâm mấy chuyện này, chị chỉ cần trả lời vấn đề tôi hỏi là được.”

    Lưu Cầm nhất thời cảnh giác ôm lấy con trai của mình, nhìn Lữ Minh Dương kêu lên:” đến tột cùng các người là ai, các người muốn gì!”

    Lữ Minh Dương nhất thời bó tay, cũng khó trách Lưu Cầm hoài nghi, bất luận người nào ở trong tình huống trước mắt này cũng sẽ hoài nghi mà thôi. Hắn nhẫn nại muốn lần nữa làm yên lòng Lưu Cầm, trong đầu suy nghĩ nên làm cách nào để ổn thỏa đây.

    Hàn Di lại sớm đã mất kiên nhẫn, cô tiến lên phía trước hai bước, bang một tiếng xuất ra tiểu nỏ, kéo dây lắp tên, lập tức chỉa thẳng vào mi tâm Lưu Cầm, vẻ mặt lạnh như băng nói:” Bây giờ ta hỏi ngươi cái gì thì ngươi đáp cái nấy!”

    Lưu Cầm nhất thời choáng váng, nhìn đầu mũi tên bạc lóe lên ngân quang lạnh lẽo, ôm chặt lấy đứa con đang hôn mê, lắp ba lắp bắp nói không nên lời.

    Lữ Minh Dương chỉ đành cười khổ, lần này chỉ sợ tội danh “Cảnh sát vào nhà cướp của” mình trốn không thoát rồi...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 43: Nguyên cớ.
    Nửa đêm, trên chuyến xe buýt cuối cùng trong ngày, một cô gái ngồi dựa vào cửa sổ ở băng ghế sát cửa sau.

    Cô gái không tính là xinh đẹp lắm, nhưng lại có một khí chất thanh nhã, khiến cho người ta không khỏi sinh lòng yêu thích.

    Người trên xe cũng không nhiều, ngồi rãi rác khắp nơi, trên xe có vẻ hơi trống trãi. Có lẽ là bở vì đã gần nửa đêm, mọi người ai cũng có chút mệt mỏi, nên trên xe cực kỳ yên lặng, chứ không giống như ban ngày ồn ào tiếng người ta nói chuyện, chỉ có tiếng động cơ vang vọng trong buồng xe, đều đều và buồn chán.

    Xe dừng lại, một người đi lên, là một gã đàn ông khoảng ba mươi tuổi, nhìn quần áo trên người gã thì thấy giống như một tên lưu manh, bước chân gã lão đảo, từ trên người gã, mùi rượu bốc ra nồng nặc tràn ngập cả buồng xe.

    Gã lão đảo đi đến cửa sau, liếc mắt nhìn cô gái, miệng phát ra một tràng cười dâm đãng khiến người ta phát nôn, đặt mông ngồi xuống bên cạnh cô gái.

    Thân mình cô gái khẽ run lên, tựa hồ có chút sợ hãi, co người nép sát cửa sổ.

    Gã say đó lợi dụng lúc xe buýt đề pa, giả bộ ngồi không vững, thân mình nhất thời nghiêng ngã dựa vào người cô gái. Cô gái vẻ mặt ghê tởm, dùng bả vai hất gã ta ra, gã say lại giống như không xương, cười hắc hắc rồi lại tiếp tục tựa vào.

    Cô gái có chút tức giận, cô dùng tay đẩy gã say ra, đứng lên muốn đổi một chỗ ngồi khác, nhưng gã say lại dùng một tay chụp lấy thanh chắn trước mặt, chặn cô gái lại, đầu thì lắc qua lắc lại, nhất thời tựa lên bụng của cô gái, hơn nữa còn cố ý dùng mũi hít một hơi thật mạnh.

    Mặt cô gái đỏ bừng, vừa lùi về sau để tránh, vừa đảo mắt nhìn những hành khách trong buồng xe, có ý tìm kiếm một sự giúp đỡ, nhưng lại phát hiện mình nhìn đến đâu, thì người ở đó cũng làm ra vẻ không thấy gì hết, từng người một đều vô tình ngoảnh mặt nhìn đi nơi khác.

    Gã say được nước lấn tới, gã cười hắc hắc, tay cũng đã bắt đầu không chịu yên, một cánh tay đã vòng ra sau lưng cô gái, đặt tay lên mông kéo cô xích lại trong khi đầu gã lại ủi tới.

    Cô gái tức giận, dùng sức đẩy cái đầu của gã say ra, tiếp theo chính là giơ tay tát một cái, tiếng bạt tay chát chúa vang lên, cô gái mắng:” lưu manh!”

    Lúc này hành khác trên xe rốt cục có phản ứng, bọn họ làm như chỉ mới phát hiện ra sự tình bên này, vội vàng xoay đầu qua nhìn, có ánh mắt tỏ ra thương hại, lại có ánh mắt lạnh lùng, lại có ánh mắt hả hê khi thấy người khác gặp họa.

    Gã say hung dữ liếc mắt nhìn một vòng hành khách trên xe, theo ánh mắt của gã, người trên xe lại như không thấy chuyện gì đều quay đầu nhìn đi nơi khác. Gã thô bạo kéo cô gái ngồi xuống, cô khóc, cô vùng vẫy, cô kêu cứu, tiếng khóc thê lương vang vọng trong buồng xe.

    Y phục đã bị xé rách, rốt cục đã kinh động đến tài xế buýt ở phía trên. Tài xế quay đầu về phía gã say kia thét lên một tiếng, nói:” Mày làm gì đó!”

    Gã say ngừng tay, giương mắt nhìn tài xế, khuôn mặt cười thô bỉ nói:” Tao dạy vợ thì mắc gì tới mày!”

    Cô gái thừa cơ chui qua bên dưới thanh chắn ra khỏi chỗ ngồi, chạy về phía trước xe, vừa chạy, vừa la:” Tôi không biết y, y là lưu manh.”

    Gã say rượu ngã lưng tựa vào ghế ngồi, khuôn mặt thô bỉ cười nói:” Đến ông xã cũng không nhận ra, em thật đáng đánh đòn.”

    “ Bác tài, dừng ở đồn công an, để cảnh sát gô cổ cái thứ bại hoại này!” Cô gái chạy đến phía sau bác tài, phẫn nộ trừng mắt nhìn gã say, la lên.

    Gã say vừa nghe mấy lời này, sắc mặt nhất thời tối sầm lại, từ chỗ ngồi bật dậy, vừa đi về phía cô gái, vừa tức giận nói:” Em thật đáng ăn đòn!”

    Tài xế đột nhiên thắng xe lại, gã say nhất thời đứng không vững, lảo đảo ngã xuống sàn. Tài xế cho xe dừng lại, nhìn gã say nói:” Tao thấy mày muốn ghé thăm đồn công an thiệt phải không?”

    “ Bác tài, phía trước là đồn công an, mau lái xe đến đó, đem cái tên bại hoại này giao cho cảnh sát!” Cô gái sửa sang lại quần áo bị xé rách, nước mắt lưng tròng nói.

    “ Bây giờ là mấy giờ rồi, đến đồn công an cái gì chứ, tôi còn phải về nhà gấp đó.” Bỗng nhiên một tiếng phụ nữ kêu lên, nhất thời trong xe một cảnh nhốn nháo, xí xô xí xào điếc cả tai.

    Tài xế khó xử liếc mắt nhìn cô gái, quay đầu nhìn gã say kêu lên:” Mày còn không nhanh lăn xuống xe!”

    Gã say này tựa hồ ngã một cú không nhẹ, lồm cồm từ dưới đất bò dậy, hung dữ trừng mắt nhìn tài xế rồi chỉ vào cô gái, hung hăng nói:” Được lắm, con mắm kia, mày đợi đó!” Sau đó xoay người mở cửa sau xe buýt nhảy xuống.

    Bác tài tiếp tục khởi động xe, nhưng bên trong buồng xe thì lại không còn yên tĩnh như lúc đầu, cô gái ngồi ở phía trước, nghe được sau lưng có người bàn tán xôn xao, cô cảm thấy có người nói xấu mình, cảm thấy tất cả mọi người trên xe đều nhìn chằm chằm vào mình, cảm thấy ánh mắt bọn họ như dao nhọn sắc bén cắt lên lưng của mình, cô cảm thấy dưới ghế ngồi mọc đầy kim châm, một khắc cũng không thể ngồi tiếp nữa.

    Ở trạm dừng tiếp theo cô gái yêu cầu bác tài ngừng xe, cô hung hăng liếc mắt nhìn một vòng hành khách trên xe, xuống xe...

    ***

    Lữ Minh Dương vừa mở cửa xe, vừa cẩn thận nhớ lại từng chi tiết trong lời kể của Lưu Cầm, chuyện này thật ra cũng không tính là chuyện gì nghiêm trọng, thời gian đã qua lâu như vậy khó trách Lưu Cầm khó khăn lắm mới nhớ lại được.

    Con gái thành thị cơ hồ ai cũng đã từng bị sắc lang quấy rối trên xe buýt, cho dù là quậy tưng lên giống như trường hợp này cũng không phải là chuyện hiếm gặp. Điều duy nhất khiến Lữ Minh Dương thở dài ngao ngán chính là lúc đó trên xe có nhiều người như vậy nhưng ngoại trừ bác tài thì tất cả mọi người đều lạnh lùng dửng dưng, chẳng những không ra tay giúp đỡ mà còn cản trở giao tên lưu manh cho đồn cảnh sát.

    Có lẽ đây cũng chính là nguyên nhân bọn họ bị ác linh hại chết.

    Hiện tại có thể khẳng định sự tình này chính là nguyên cớ, mà cô gái bị lưu manh quấy rối kia chính là “Quỷ mẫu”, nhưng câu đố như trước vẫn chưa có đáp án.

    “ Haiz...” Hàn Di than nhẹ một tiếng, là một nữ nhân, cô càng thấu hiểu sự bất lực cũng như căm phẫn của cô gái lúc đó, nhưng vụ án trước mắt vẫn như cũ không có gì tiến triển. Lúc đó cô gái chỉ là xuống xe mà thôi, thực không biết làm sao cô ta lại chết.

    “ Bây giờ trước tiên phải tra ra thân phận cô gái này cũng như nguyên nhân gây ra cái chết của cô ta.” Hàn Di nói.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, hiện tại manh mối cơ bản đều đã đứt, tuy biết nguyên cớ sự tình, nhưng lúc đó cô gái cũng không có chết ở trên xe buýt, càng không có lưu lại tên tuổi địa chỉ, thì làm sao tra ra thân phận của cô ta đây?

    Hiện tại còn một manh mối duy nhất chính là đoạn thời gian đó.

    Sự tình này phát sinh khoảng hai tuần trước vụ tai nạn, nếu cô gái này đúng thật là nữ quỷ kia thì, thời gian tử vong của cô ta chỉ có thể nằm trong khoảng hai tuần này, hiện tại việc cần làm chính là phân tích báo cáo tử vong trong đoạn thời gian đó, hy vọng có thể tìm ra cô gái này.

    Loại chuyện này đương nhiên phải đi tìm lão Mã.

    Nhưng lúc này Lữ Minh Dương không muốn gặp nhất chính là lão Mã, nguyên nhân có liên quan đến Chu Đình. Dù sao về chuyện của Chu Đình, Lữ Minh Dương cho đến lúc này vẫn đang gạt lão Mã, chuyện cô ấy có quan hệ đến vụ án này, hắn không có báo cáo cho lão Mã biết. Nhưng hiện tại Chu Đình là do lão Mã bảo vệ, dĩ nhiên lão đã biết “người cuối cùng trong danh sách“ là đây, rõ ràng là cô phóng viên có liên quan đến vụ án Tam Hà thôn lần trước, thế thì làm sao không biết Lữ Minh Dương đã nói dối?

    Lữ Minh Dương vừa than khổ một tiếng, trong lòng đã chuẩn bị hứng chịu lời phê bình của lão Mã, vừa chậm rãi lái xe tiến vào sân sau của Bộ Công An tỉnh.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 44: Nhân tạo
    “ Tư liệu cô muốn, tôi đã thu thập đầy đủ cho cô.” Lão Mã vừa thấy Lữ Minh Dương và Hàn Di đi vào phòng, vội vàng nhiệt tình chạy ra nghênh tiếp, đợi sau khi Hàn Di ngồi xuống bàn trà, liền chỉ vào xấp tài liệu để trên bàn làm việc nói.

    Lữ Minh Dương đi tới cầm hồ sơ lên lật lật, lão Mã ở sau lưng lại nói:” Tiểu Lữ, lần này chú làm ăn sao vậy, thời gian lâu như vậy rồi còn không có kết quả, làm liên lụy đến Hàn tiểu thư phải theo chú đi chịu mệt, thật là...”

    Lữ Minh Dương sớm đã quen thói càm ràm của lão Mã, phớt lờ đứng đó tự mình lật xem hồ sơ. Mấy hồ sơ này là báo cáo tử vong của người trong thành phố trong ba tuần trước ngày 9 tháng 10 năm 2007, lão Mã đã phân loại sơ số tài liệu này, dựa theo yêu cầu của Lữ Minh Dương, lão tự tay lọc ra nạn nhân tử vong là nữ, hơn hai mươi tuổi, địa điểm tử vong là khu đông thành.

    Cuối cùng báo cáo phân ra thành ba phần, một phần tự sát, một phần tai nạn giao thông, một phần hung sát.

    Lữ Minh Dương đầu tiên là cầm phần hồ sơ hung sát lên xem, hiện trường vụ án là tại một nhà xưởng bỏ hoang ở ngoại ô đông thành, thời gian xảy ra vụ án là trước vụ tai nạn xe buýt đầu tiên hai tuần lễ, người chết tên là Hoắc Linh Linh, hai mươi mốt tuổi, hộ khẩu ngoại tỉnh, cảnh sát kết luận là án cưỡng gian giết người, nhưng vụ án này đến nay vẫn chưa được phá.

    Lữ Minh Dương từ bản đồ trong phòng làm việc của lão Mã tìm được địa điểm xảy ra vụ án, khẽ nhíu mày, nói:” Xem ra chính là cái này. Hiện trường gây án cách không xa tuyến đường của xe buýt số 9.”

    Hàn Di nhàn nhạt liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương, chờ hắn tiếp tục phân tích.

    Lữ Minh Dương tiếp tục nói:” Nhất định là sau khi cô gái kia xuống xe buýt, gã đàn ông say rượu đã xuống xe trước đó từ đằng sau đuổi tới, sau đó y bắt cô ta đến nhà xưởng này, cưỡng gian sát hại. Oán khí của cô gái không tan, biến thành lệ quỷ, cô ta chẳng những muốn giết chết gã say rượu kia báo thù, mà còn muốn đem đám hành khách vô cảm bỏ mặc cô ta trên xe buýt đó toàn bộ hại chết, chỉ chừa lại duy nhất một mình bác tài lúc đó đã cứu mình.”

    “ Nếu nói như vậy, cô ta hại chết toàn bộ hành khách trên chiếc xe đó là đủ rồi, vì sao hai năm qua cô ta lại liên tiếp sát hại thêm hai xe khác?” Lão Mã nhíu mày nói.

    Lữ Minh Dương nhún nhún vai, nói:” Cái này thì phải hỏi cô ta rồi. Có lẽ là cô ấy muốn thế thiên hành đạo, chuyên đi tìm những người đạo đức suy đồi mà trừng phạt chăng?” Nói xong những lời này, Lữ Minh Dương trong lòng bỗng nhiên nghĩ đến Chu Đình, không khỏi thầm đau xót, chẳng lẽ cô cũng từng vô cảm như vậy? Nhưng theo tính cách của cô lẽ ra không phải là loại người như vậy a.

    “ Nói như vậy vụ án này không phải đã được phá rồi sao?” Lão Mã ha ha cười, nói:” không ngờ Hàn tiểu thư cô vừa mới đến có một ngày, vụ án này liền được phá, ha ha.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, thầm nghĩ không phải mình mới là người có công phá vụ án này sao?

    Hàn Di cười nhạt, nói:” Có thực là đã phá án hay không, thôi thì cứ đến hiện trường gây án xem một chút trước rồi mới có thể khẳng định.”

    “ Đúng, đúng, Hàn tiểu thư nói rất đúng.” Lão Mã liên thanh nói,” Chẳng qua tôi thấy vụ án này 90% là đã phá, hiện tại cái chúng ta phải làm chính là lên kế hoạch nhanh chóng bắt lấy nữ quỷ kia tiêu diệt nốt là xong. Ha ha.”

    “ Lấy năng lực hiện tại của chúng ta, muốn tiêu diệt ả chỉ sợ không đơn giản như vậy.” Hàn Di cười nhạt, nói:” Việc quan trọng nhất bây giờ chính là phải tra ra lai lịch của ả, tìm ra nhược điểm của ả, như vậy mới có thể tiêu diệt ả.”

    Lão Mã ha ha cười một trận nói:” Chuyện đó đối với cô còn không phải chỉ là một món điểm tâm thôi sao?”

    “ Lão cũng đừng vỗ mông ngựa nữa, tra án vẫn là quan trọng hơn đó nha.” Lữ Minh Dương cười đểu vỗ vai lão Mã nói, đương nhiên là đang nhìn lão với một ánh mắt xem thường.

    Hàn Di cười nhạt, đứng dậy nói:” Tốt rồi, không nên trì hoãn nữa, chúng ta đi ngay bây giờ thôi.” Nói xong xoay người đi ra khỏi phòng.

    Lữ Minh Dương đang chuẩn bị đuổi theo, đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn lão Mã ấp úng hỏi:” Cô ấy..., Chu Đình thế nào?”

    Lão Mã a nhỏ một tiếng, thản nhiên nói:” Tôi đã chuyển cô ấy đến phòng chăm sóc đặc biệt của quân y viện rồi.”

    Lữ Minh Dương nhẹ thở phào, phòng chăm sóc đặc biệt trong quân y viện kia hắn biết rất rõ, có thể nói đó là phòng bệnh chuyên dụng dành cho loại người như mình, toàn bộ vách tường trong phòng đều có lót chì, cửa kính trong phòng là dùng cùng một loại chất liệu với cửa kính xe Jeep của mình, hoàn toàn có thể ngăn cản hết thảy năng lượng thể xuyên qua, nói cách khác tức là tự thân quỷ mẫu đến cũng không thể xuyên tường mà vào.

    Lữ Minh Dương cảm kích nhìn lão Mã một cái, rồi quay đầu chạy ra khỏi phòng, hắn cũng không muốn đợi cho lão Mã sau một lúc hồi phục tinh thần sẽ lại mắng mình một trận.

    Nghe được tin tức bình an của Chu Đình, tâm tình của Lữ Minh Dương không khỏi có chút nhẹ nhõm, lên xe nổ máy vô cùng trôi chảy, một lúc sau, hai người đã đi vào khu nhà xưởng bỏ hoang ở ngoại ô đông thành.

    Chỗ này nằm ở vị trí giáp ranh giữa nội thành và khu dân cư mới ở ngoại ô, chung quanh cũng không sầm uất, thậm chí có thể nói là vô cùng hoang vắng, thì ra đây là một nhà xưởng chế biến gỗ, quy mô cũng không lớn, đã bỏ hoang từ nhiều năm trước, mấy bức tường cũng đã sập gần hết, trong sân lộn xộn một đống gỗ mục nát, nhìn qua tựa hồ thật lâu đã không có người ở đây.

    Lữ Minh Dương căn cứ vào một vài tấm hình chụp trong tư liệu, tìm được chỗ phát hiện thi thể lúc đó, là trong một cái lán cũ nát. Cái lán rất lớn, một tấm tôn lớn lợp bên trên làm nóc, dưới đất phủ một lớp mạt gỗ thật dày, thiết bị máy móc chế biến gỗ bên trong sớm đã di dời đi hết, chỉ lưu lại mấy cái hố đặt máy móc, lúc đó thi thể Hoắc Linh Linh cũng là được phát hiện bên trong cái hố này.

    Lữ Minh Dương cẩn thận đối chiếu hoàn cảnh với ảnh chụp hiện trường lúc phát hiện thi thể, còn Hàn Di lại nhíu mày quan sát hoàn cảnh xung quanh, bỗng nhiên nói một tiếng:” Không đúng.”

    “ Không đúng? Cái gì không đúng?” Lữ Minh Dương nghi hoặc hỏi.

    “ Hoàn cảnh không đúng.” Hàn Di nhíu mày nói,” hoàn cảnh chỗ này quá bình thường, theo đạo lý mà nói không thể sinh ra ác linh cường đại như vậy.”

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, bất chợt liếc mắt nhìn đồng hồ emf trên tay, số liệu trên đó hiển thị đúng là không khác mấy so với hoàn cảnh bình thường, tuy ở trong cái lán này làm cho người ta cảm thấy có một chút âm trầm, nhưng trong này cũng không phải là nơi đặc biệt âm hàn gì.

    “ Con người sau khi chết đi có thể biến thành quỷ hay không, có thể biến thành quỷ có năng lượng cường đại hay không, chẳng những phụ thuộc vào oán khí của người chết nặng bao nhiêu, mà còn có quan hệ rất lớn với hoàn cảnh xung quanh.” Hàn Di nói.

    Về điểm này Lữ Minh Dương thật ra cũng biết, trong khi phụ việc cho mấy lão đầu trong viện nghiên cứu linh dị đối với phương diện này hắn cũng có nghiên cứu nhất định.

    “ Nhưng hoàn cảnh trong này cũng không có chỗ nào gọi là chí âm chí hàn.” Hàn Di nói tiếp,” Căn bản là không có khả năng tạo ra ác linh cường đại giống như nữ quỷ này, quan trọng hơn là ả còn luyện thành dịch quỷ thuật sớm đã thất truyền từ lâu.”

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, nói:” Chẳng lẽ chúng ta tìm sai chỗ? Người chết này cũng không phải là nữ quỷ chúng ta muốn tìm?”

    Hàn Di liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương, nói:” Có lẽ chúng ta tìm sai chỗ, cũng có lẽ là có nguyên nhân khác.”

    “ Có nguyên nhân khác?” Lữ Minh Dương nhíu chặt mày.

    “ Nếu không phải do hoàn cảnh tự nhiên tạo ra, thì vẫn còn có một khả năng, chính là nhân tạo.” Hàn Di thong thả nói.

    “ Nhân tạo?” Lữ Minh Dương chân mày càng nhíu chặt hơn.

    “ Trên thế giới này kỳ thật có rất nhiều chuyện không thể để cho người thường biết.” Hàn Di nhàn nhạt nói xong, liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương, lại nói:” Bao gồm cả ngươi”

    Lữ Minh Dương không khỏi cười khổ một trận, hình như mấy lời thế này thường là từ trong miệng mình nói ra thì phải.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 45: Bắc Đẩu Thất Tinh
    Hàn Di tiện tay nhặt dưới đất lên một thanh gỗ, chậm rãi đi hai vòng quanh cái hố, sau đó dùng thanh gỗ quẹt qua quẹt lại trên mặt đất bên cạnh cái hố, quét đám mạt gỗ dưới đất ra xung quanh.

    Lữ Minh Dương nhíu mày nhìn Hàn Di vạch ra bốn điểm trên mặt đất, bốn điểm này vây xung quanh cái hố tạo thành một hình tứ giác, vị trí bốn điểm này nhìn qua tựa hồ có chút quen mắt, Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, trong lúc nhất thời lại không nhớ nổi bốn điểm này đến tột cùng đại biểu cho ý nghĩa gì.

    Hàn Di sau khi vạch ra bốn điểm này, thản nhiên thở dài, nói:” Quả nhiên như thế.”

    Bốn chỗ mạt gỗ bị quét ra thực không có hoàn toàn sạch sẽ, Lữ Minh Dương tiến tới một bước đến gần cẩn thận xem xét, rõ ràng phát hiện bên dưới lớp mạt gỗ mơ hồ lộ ra một vết màu đỏ, tựa hồ là dùng sơn đỏ vẽ lên mặt đất một cái chấm tròn.

    “ Đây là mực chu sa.” Hàn Di nhàn nhạt nói,” ở chỗ này còn có ba chấm.” Cô dùng thanh gỗ chỉ ba cái trên mặt đất.

    Lữ Minh Dương nhất thời máy động trong lòng, Hàn Di vừa chỉ phương vị ba cái điểm kia, cộng thêm bốn điểm này, chẳng phải chính là tạo thành Bắc Đẩu Thất Tinh trận sao? Bốn điểm kia tạo thành hình tứ giác chẳng phải chính là đẩu khôi của chòm sao Bắc Đẩu đó sao? (Trong hệ thống các chòm sao Trung Quốc, Sao Bắc Đẩu là bảy ngôi sao mang hình ảnh cái đấu (đẩu). Do chúng nằm ở hướng Bắc nên còn gọi là Bắc Đẩu thất tinh. Bốn ngôi đầu tạo thành một tứ giác gọi là Đẩu khôi, ba ngôi sau tạo thành cái đuôi gọi là Đẩu thược)

    Chẳng lẽ việc này thực sự là do người làm?

    Lữ Minh Dương nhìn Bắc Đẩu Thất Tinh trận trên mặt đất, nhíu chặt chân mày. Từ nhỏ hắn đã theo mấy lão đầu trong viện nghiên cứu linh dị học tập cái gọi là dùng phương pháp khoa học để bắt quỷ, đối với loại pháp thuật truyền thống này, tuy hắn rất có hứng thú, nhưng cũng không hiểu rõ cho lắm.

    Nhưng có một điểm, qua nhiều năm công tác hắn không chỉ một lần được nhìn thấy uy lực của pháp thuật truyền thống, hắn vô cùng rõ ràng những người sử dụng pháp thuật bị gọi là “thầy đồng, bà cốt” kia không phải tất cả đều là đồ lừa đảo, có những thứ đúng là khoa học không thể giải thích, tuy mấy lão đầu trong viện nghiên cứu linh dị kia phủ nhận, nhưng thực tế nó vẫn tồn tại.

    Hiện tại lời giải thích duy nhất chính là, tạo ra quỷ mẫu này nhất định là con người.

    “ Đây là Bắc Đẩu Thất Tinh trận, là một trong những trận pháp phổ thông nhất.” Hàn Di nói:” Nhưng loại trận pháp này lại có biến hóa nhiều nhất, nếu kết hợp với các loại chú ngữ khác nhau, có thể có rất nhiều tác dụng khác nhau, vừa có thể bắt quỷ trừ ma, vừa có thể dùng để tăng cường năng lượng cho linh thể, thậm chí dùng để luyện hồn dịch quỷ.”

    “ Cái này đến tột cùng là ai làm?” Lữ Minh Dương nhíu mày nói,” Tên này đến tột cùng có mục đích gì, khi không lại đi tạo ra ác linh như vậy.”

    “ Trước mắt đừng quan tâm tên này là ai.” Hàn Di liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, trong ánh mắt lộ ra một tia lạnh lẽo, cô nhàn nhạt nói:” Vấn đề quan trọng nhất bây giờ chính là phải tìm ra chỗ ẩn thân của quỷ mẫu này, đem nó tiêu diệt.”

    Cô ngửa đầu thở dài, nói:” Hiện tại chúng ta đã tra ra chỗ này, y tuyệt đối sẽ không buông tha chúng ta.”

    “ Vậy chúng ta tiên hạ thủ vi cường là được rồi.” Lữ Minh Dương hừ lạnh một tiếng nói,” Một khi đã xác định đúng là ả, như vậy bước tiếp theo của chúng ta chính là tìm tới ổ của ả.”

    Hàn Di liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương, xem ra hắn đã hiểu lầm chữ “y” trong câu nói của mình rồi, bất quá cô cũng không có ý đính chính điểm này.

    “ Mang Sơn công mộ.” Lữ Minh Dương nhìn lướt qua nội dung tư liệu, nói.

    “ Tìm được ả thì dễ rồi, nhưng để tiêu diệt ả thì lại không dễ dàng như vậy.” Hàn Di nhàn nhạt nói,” Hiện tại quan trọng nhất chính là chúng ta phải tìm một ít vũ khí, một vài thứ vũ khí có khả năng thu phục được ả.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, vũ khí có thể tiêu diệt được ác linh tuy không ít, nhưng thứ có thể trực tiếp thu phục được cái loại như quỷ mẫu này cũng không nhiều lắm. Cây đinh bạc mà mình hay sử dụng kia có lẽ có khả năng thu phục được quỷ mẫu này, nhưng chỉ sợ cũng phải phí một đoạn thời gian. Hắn liếc mắt nhìn Hàn Di, nói:” Tôi quên hỏi cô, mũi nỏ tiễn của cô là làm từ chất liệu gì?”

    Hàn Di nhìn Lữ Minh Dương cười nhạt, nói:” Chỉ là cây đinh bạc bình thường thôi, ngươi muốn dùng thì ta cho vài cây, bất quá ta mang theo người cũng không nhiều, nếu chỉ trông chờ vào số đinh này thì không đủ để đối phó với quỷ mẫu đâu.”

    Lữ Minh Dương gãi gãi đầu, nói:” Chỉ là đinh bạc bình thường thôi sao? Ách, nói thiệt nha, từ lúc trở về từ Tam Hà thôn, tôi cũng đã thử thí nghiệm dùng đinh bạc chế tạo thành mũi tên giống như vậy, bất quá... một điểm tác dụng cũng không có.” Hắn nói xong bất đắc dĩ thở dài.

    Hàn Di thích thú nhìn Lữ Minh Dương một cái, ha ha cười nói:” Không ngờ ngươi còn có sở thích này nha. Ừ, nếu có bí quyết, nói không chừng ngươi có thể thành công đó.”

    “ Nếu cô nói cho tôi biết bí quyết, nói không chừng thành công rồi lại có chỗ dùng tới đó.” Lữ Minh Dương mỉm cười nói.

    Hàn Di nhìn vào mắt Lữ Minh Dương ước chừng nửa phút đồng hồ, rốt cục thở dài nói:” Kỳ thật mấu chốt nhất chính là phù chú khắc bên trên mũi tên.”

    “ Đi theo tôi.” Lữ Minh Dương mỉm cười, xoay người bước đi.

    “ Đi đâu chứ?”

    “ Về nhà.” Lữ Minh Dương đi ra khỏi lán, đi về phía xe Jeep của mình.

    Chiếc xe Jeep cũ kỹ lại chạy từ đông thành sang tây thành, “nhà” của Lữ Minh Dương vẫn là một cảnh hỗn độn như trước, chiếc BMW màu đỏ của Hàn Di vẫn đậu ở lối vào sụp đổ, chiếc xe bị biến dạng trầm trọng như nhắc đêm qua nó đã trãi qua một trận đại chiến kinh hiểm.

    Lữ Minh Dương lái xe vào sân sau đến trước tòa nhà nhỏ, sau đó lập tức mở cái phòng mà hắn gọi là nhà kho chứa vũ khí của mình.

    Cái này mà gọi là nhà kho, không bằng gọi nó là phòng thí nghiệm của hắn. Lữ Minh Dương để đủ thứ các loại vật liệu khắp nơi trong phòng, trong đó nhiều nhất chính là đinh đồng và đinh bạc, phải biết rằng trong các loại vật liệu thì đồng và bạc là có linh tính nhiều nhất, người xưa bắt quỷ trừ ma đa phần đều sử dụng tiền đồng và đinh bạc.

    Ngoài vật liệu, trong này còn có đủ thứ các loại “vũ khí” kỳ lạ cổ quái, lớn có trường mâu đại nỏ, nhỏ có ngân châm đạn dược, có kiếm đồng tiền của Trung Quốc, thậm chí còn có thập tự thánh giá trừ ma của phương tây, thật có thể nói là “ngũ hoa bát môn, lâm lang mãn mục.” (ngũ hoa bát môn, lâm lang mãn mục: đa dạng, phong phú, cái gì cũng có...)

    Hàn Di thích thú nhìn khắp mọi nơi, thuận tay cầm lên thanh kiếm đồng tiền thường thấy trên phim truyền hình, không khỏi khẽ bật lên tiếng cười.

    Lữ Minh Dương cười hắc hắc, sau đó lại nghiêm trang nói:” Đây là tôi đang tiến hành thí nghiệm khoa học.”

    “ Vậy kết quả thế nào?” Hàn Di cười hỏi.

    “ Ách, hình như là không có hiệu quả gì.” Lữ Minh Dương xấu hổ nói.

    “ Ha ha, dùng mấy thứ này để bắt quỷ thì đúng là làm khó ngươi, vậy mà còn không bị quỷ giết chết.” Hàn Di cười nói.

    “ Không đời nào.” Lữ minh Dương cười hắc hắc nói,” Tôi có đối tượng thí nghiệm chuyên nghiệp mà.”

    “ Oh?” Hàn Di kinh ngạc nhìn Lữ Minh Dương

    “ Đằng sau tòa nhà này không phải là bãi tha ma đó sao? Mấy tiểu quỷ trong đó yếu vô cùng, tôi chuyên môn lấy bọn nó ra thử đồ.” Lữ Minh Dương nhàn nhạt nói.

    Hàn Di nhìn một đống lớn vũ khí để trong phòng, cười nói:” Xem ra trong đó thật đúng là có không ít tiểu quỷ ha, vậy mà vẫn không bị ngươi tận diệt.”

    “ Bật mí cho cô biết, mấy con tiểu quỷ này tôi toàn là dùng chiêu hồn hương để nuôi đó.” Lữ Minh Dương cười hắc hắc, sau đó lại có điểm xấu hổ nói,” Bất quá còn có một bí mật nữa, chính là tôi chế tạo mấy thứ này tựa hồ chẳng có cái nào có tác dụng.”

    Hàn Di nhịn không được phát ra một chuỗi tiếng cười như chuông bạc ngân vang, từ lúc Lữ Minh Dương gặp được cô đến nay, đây là lần đầu tiên hắn thấy cô cười vui vẻ như vậy, tràng cười này hoàn toàn khác hẳn nụ cười cao quý tao nhã thường ngày, làm cho trong lòng người ta cũng vui vẻ theo tiếng cười của cô.

    Hàn Di cầm lên một mũi tên nhỏ màu bạc, cái này đúng là Lữ Minh Dương mô phỏng làm ra, trên nỏ tiễn cũng có khắc một cái phù chú nho nhỏ, nhìn qua quả thực không khác gì so với mũi nỏ tiễn của Hàn Di. Hàn Di cười cười, vuốt nhẹ nỏ tiễn nhàn nhạt nói:” Vẽ bùa niệm chú, không đơn giản giống như ngươi tưởng tượng đâu.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 46: Tro cốt
    Hàn Di lấy từ trên bàn lên một tấm giấy vàng, sau đó dùng chu sa vẽ bùa chú lên đó, so với bùa chú khắc trên nõ tiễn là hoàn toàn giống nhau.

    Sau đó cô lấy từ trong người ra một cái mộc ấn nhỏ, đóng vào góc trái bên dưới bùa chú, nói:” Mộc ấn này là dùng Đào mộc bị sét đánh vào ngày 15 trăng tròn làm ra, chỉ có bùa chú không thôi thì sẽ không có tác dụng gì, quan trọng nhất chính là có hay không có đóng linh ấn này.”

    Hàn Di đóng mộc ấn xong, một tay kẹp lấy bùa chú, một tay bắt thủ ấn, trong miệng thấp giọng niệm chú ngữ, niệm chú xong, cô đem lá bùa đốt đi, lấy tro bùa hòa vào một chén nước, sau đó lấy mũi nỏ tiễn kia nhúng vào trong chén nước một chút, cười nói:” Xong rồi.”

    Lữ Minh Dương cười khổ nhìn Hàn Di biểu diễn xong, chậm rãi lắc đầu thở dài nói:” Thật là khó hiểu a.”

    “ Có cái gì khó hiểu?” Cô quay đầu nhìn vẻ mặt mê hoặc của Lữ Minh Dương nói.

    “ Tại sao nhất thiết phải dùng Đào mộc bị sét đánh vào ngày 15 trăng tròn làm mộc ấn thì mới có linh lực? Nhúng mũi tên vào thứ nước bùa này xong là có thể diệt quỷ sao?” Lữ Minh Dương lắc đầu nhíu mày nói:” Mấy cái này không có cơ sở lý luận, nên khó hiểu thôi.”

    “ Trên thế giới này những sự tình khó hiểu còn nhiều lắm a.” Hàn Di bất đắc dĩ thở dài, không nhịn được nói:” Giống như quỷ vậy, người thường đều nói mấy thứ này không tồn tại, còn ngươi không phải mỗi ngày đều đi bắt quỷ đó sao?”

    “ Cái này không giống.” Lữ Minh Dương nói:” Quỷ là một loại năng lượng có ý thức, đây là có căn cứ khoa học...”

    “ Được rồi!” Hàn Di mất kiên nhẫn ngắt ngang mấy lời lảm nhảm của Lữ Minh Dương, nói:” Ta thấy ngươi không hổ danh là nhân tài của viện nghiên cứu linh dị, giống hệt mấy lão đầu ở Bắc Kinh đó, kinh nghiệm quý giá của tổ tiên tích lũy qua mấy ngàn năm truyền lại đều gạt bỏ, cả ngày chỉ biết thuyết giảng cái gì khoa học rồi lại khoa học.”

    Lữ Minh Dương cười khổ, thật ra điểm này Hàn Di nói cũng đúng. Bản thân mình từ nhỏ đã tiếp thụ cái gọi là chương trình đào tạo “khoa học bắt quỷ”, cũng giống như người thường tiếp thụ thuyết vô thần vậy, bọn họ căn bản là không tin trên thế giới này có quỷ, còn mình thì lúc nào cũng cho rằng tất cả sự tình đều có thể lý giải trên cơ sở khoa học.

    “ Nếu ngươi vẫn muốn một lời giải thích, thì có thể lý giải cho ngươi như vầy.” Hàn Di tiếp tục bực tức nói,” Mấy cái bùa chú này có thể chứa được năng lượng tinh thần của người thi pháp, cũng giống như...cũng giống như khí công, như vậy được chưa?”

    Lữ Minh Dương cười khổ, cứ coi đây như là một lời giải thích đi. Tính khoa học của khí công thì sớm đã được chứng minh, cao thủ khí công hoàn toàn có thể thay đổi từ trường chung quanh mình.

    “ Haiz, bây giờ tôi lại thấy thân phận của cô có điểm khả nghi a. Viện nghiên cứu linh dị sẽ không lý nào lại bồi dưỡng ra một người như cô a?” Lữ Minh Dương thở dài một tiếng nói.

    “ Về chuyện này, hiện tại ngươi không cần phải biết.” Hàn Di bỗng nhiên quay đầu nhìn về phía Lữ Minh Dương cười quyến rũ, nói:” Ngươi có tổng cộng bao nhiêu nỏ tiễn?”

    Hiển nhiên Hàn Di bây giờ không muốn tiếp tục thảo luận về vấn đề này, Lữ Minh Dương biết điều gãi gãi đầu, nói:” Tổng cộng có hơn mười cây.”

    “ Hơn mười cây?” Hàn Di hoài nghi nhìn Lữ Minh Dương, vừa rồi ở chỗ thất tinh trận, Lữ Minh Dương làm ra vẻ như chế tạo được rất nhiều nỏ tiễn vậy, bây giờ xem ra, tiểu tử này đại khái là muốn mình tiết lộ bí mật về nỏ tiễn nên mới khoa trương vậy thôi.

    Cô bất đắc dĩ nhìn một vòng khắp phòng, tiện tay lấy mấy món vũ khí mà Lữ Minh Dương chế tạo, thở dài một tiếng, bất đắc dĩ nói:” Dùng nước bùa lau qua mấy món đồ chơi này một cái, có lẽ có chút hữu dụng đó.” Sau đó cô lập tức thở hổn hển ngồi xuống cái ghế bên cạnh.

    Lữ Minh Dương vừa lau lau thanh đại đồng kiếm, vừa nhìn Hàn Di cười nói:” Bùa chú này cô có thể hay không...”

    “ Ngươi muốn học à? Chuyện này ta cần phải hảo hảo suy nghĩ lại a.” Hàn Di cười quyến rũ nói.

    Lữ Minh Dương cười hắc hắc, nhanh chóng lau xong mấy món vũ khí, dùng cái túi du lịch lớn đựng hết vào, Hàn Di thì thu lấy hơn mười cây nỏ tiễn kia, đi ra khỏi phòng.

    Sắc trời đã ngã hoàng hôn, hai người tiến vào Mang Sơn công mộ.

    Trong nghĩa trang sớm đã vắng bóng người, gió nhẹ vi vu thổi qua rặng thông dưới chân núi, phát ra trận trận thanh âm xào xạc. Lữ Minh Dương dừng xe ở chân núi, một tay cầm thanh đại đồng kiếm gác trên vai, một tay xách túi du lịch, trên lưng còn đeo một khẩu súng huyết tương, theo sau Hàn Di đi lên núi.

    Ngôi mộ số 7096, chính là nơi an táng Hoắc Linh Linh.

    Tìm được ngôi mộ, Lữ Minh Dương lại khẽ nhíu mày. Ngày đó khi mình và Chu Đình đến đây, lão nhân ngồi xe lăn kia từ trên bậc thang lao xuống cuối cùng lại ngã vào một ngôi mộ chính là ngôi mộ này, lúc đó mình đã cảm ứng được ngôi mộ này tựa hồ có linh lực quỷ dị, nhưng thực không có để ý, lại không ngờ tới nó chính là mấu chốt vấn đề.

    Lữ Minh Dương nâng cổ tay lên, nhìn lướt qua trị số emf, phát hiện trị số cũng không cao.

    Sau khi con người chết đi, phạm vi hoạt động của linh hồn thường chỉ giới hạn trong hoàn cảnh mà nó quen thuộc, hoặc là xung quanh mộ phần của nó. Nguyên quán của Hoắc Linh Linh là ở ngoại tỉnh, cho nên hang ổ của cô ta chỉ có thể là phần mộ này thôi. Nhưng trị số emf lại thể hiện chỗ này không có dấu vết ác linh tồn tại, Lữ Minh Dương không khỏi nhíu đôi chân mày.

    “ Nguyên quán Hoắc Linh Linh không phải là ngoại tỉnh sao chứ?” Hàn Di vuốt nhẹ lên mặt bia mộ, nhìn nụ cười ngọt ngào của Hoắc Linh Linh trong di ảnh, nói.

    Lữ Minh Dương gật đầu.

    “ Vì sao gia quyến lại an táng cô ta ở đây chứ?” Hàn Di liếc mắt quan sát bốn phía, nói,” Một ngôi mộ chỗ này chi phí cũng không rẻ a.”

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, Mang Sơn công mộ là nghĩa trang duy nhất trong thành phố, nhưng đẳng cấp mộ phần trong này cũng phân ra rất nhiều cấp bậc, người thường chỉ có thể để tro cốt trong những gian thờ tập thể, còn loại một mình một mộ bên ngoài thế này thì có giá cực kỳ cao, cũng không phải công nhân viên chức ngoại tỉnh như Hoắc Linh Linh có thể lo nổi. Nếu nói gia đình cô ta có tiền, như vậy cô ta căn bản không cần phải chạy tới thành phố này làm công.

    Trong chuyện này tuyệt đối có vấn đề.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, cẩn thận nhớ lại toàn bộ tư liệu về Hoắc Linh Linh. Hàn Di lại mở miệng nói:” Đào nó lên.”

    Lữ Minh Dương nhất thời bất đắc dĩ cười khổ, loại công việc đào mộ này tuy không phải lần đầu tiên mình làm, nhưng dù sao bây giờ trời còn chưa tối, hơn nữa đây còn là trong nghĩa trang công cộng, không chừng còn có thể gặp được vài người đi cúng tế, hơn nữa trong này còn có người gác mộ, tuy là cho dù bị người ta bắt được cũng không phải chuyện to tát gì, nhưng mà dù sao cũng là một chuyện phiền toái.

    Hàn Di lại không chút để tâm đến lo lắng của Lữ Minh Dương, nắm bia mộ dùng sức kéo về sau một cái, bia đá cẩm thạch liền ngã xuống.

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ thở dài, đành tháo mấy món vũ khí trên người xuống, sau đó giơ thanh kiếm đồng lên rồi bắt đầu đào mộ.

    Kiếm đồng cũng không được thuận tay, nhưng mà chính sách hiện nay là thực hiện hỏa táng, chôn bên dưới mộ phần chẳng qua chỉ là một cái hộp tro cốt, nên cũng không cần đào quá sâu thì đã đem cái hộp tro cốt kia đào lên rồi.

    Đây là một cái hộp tro cốt bằng gỗ có hình dáng một cỗ quan tài màu đen, cũng không phải là gỗ quý gì, chôn dưới lòng đất hai năm, lớp sơn đen sớm đã bong tróc, dần dần mục nát.

    Lữ Minh Dương cẩn thận đem hộp tro cốt ra ngoài, đặt lên bia mộ đã ngã xuống mặt đất, Hàn Di ngồi xổm xuống dùng một cây dao nhỏ nhẹ nhàng nạy một cái liền mở được hộp tro cốt ra, sau đó dùng dao xúc một ít tro cốt lên đưa đến trước mắt cẩn thận quan sát, khóe miệng khẽ lộ ra một nụ cười lạnh, nói:” Quả nhiên như thế! Cái này không phải tro cốt, thi thể Hoắc Linh Linh quả thực không có bị hỏa táng!”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 47: Người gác mộ
    Đối với vong linh mà nói thì thi thể có ý nghĩa cực kỳ trọng yếu, sau khi thi thể bị hỏa thiêu, phần lớn vong linh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có thể trực tiếp dẫn đến hồn phi phách tán.

    Chế độ cưỡng chế hỏa táng cũng vì mục đích này mà sinh ra.

    Hộp tro cốt bên trong mộ phần trước mắt này vậy mà không phải đựng tro cốt, chẳng lẽ thi thể Hoắc Linh Linh thực tế không bị hỏa thiêu sao?

    “ Hiện tại chế độ hỏa táng rất nghiêm khắc, điều này sao có thể?” Lữ Minh Dương nhón lên một chút “tro cốt”, phát hiện đây quả nhiên chỉ là vôi bột bình thường mà thôi.

    “ Ngươi không phải nói tiền có thể thông thần đó sao, chỉ một chút chuyện như vậy chỉ sợ cũng không phải là việc khó gì.” Hàn Di nhàn nhạt nói, “Tiếp tục đào đi.”

    “ Tiếp tục đào?” Lữ Minh Dương nghi hoặc hỏi.

    “ Nói nhảm nhiều quá, kêu ngươi đào thì đào đi.” Hàn Di mất kiên nhẫn nói.

    Lữ Minh Dương cười khổ một cái, lại nhảy xuống huyệt mộ. Bây giờ thái dương cũng đã xuống núi, sắc trời đã mờ tối đi nhiều, rất may là nãy giờ không có ai bắt gặp, bằng không phiền toái này chỉ sợ là không nhỏ chút nào.

    Thanh kiếm bằng đồng này thực là không thuận tay, xới đất lên cũng còn được, nhưng thân kiếm hẹp như vậy thì không thể xúc đất hất khỏi huyệt được, Lữ Minh Dương đành phải than vắn thở dài dùng tay xúc từng chút từng chút đất bên trong hất ra ngoài huyệt mộ.

    Hàn Di thì lại nhàn nhã tựa vào một cái bia mộ, khóe môi treo một nụ cười mỉm nhìn Lữ Minh Dương, miệng thỉnh thoảng còn kêu lên một tiếng:” Ngươi nên nhanh lên a, bị người ta bắt gặp lại có phiền toái đó.”

    Lữ Minh Dương dở khóc dở cười, giữa ban ngày ban mặc muốn đào mộ người ta chính là cô, vậy mà còn làm bộ làm tịch sợ người khác bắt gặp. Mà muốn đào mộ thì nói trước một tiếng để ít ra người ta cũng đem theo cái xẻng, chứ dùng thanh kiếm đồng này thì tôi có muốn nhanh cũng nhanh không nỗi a. Chẳng qua ai bảo mình là nam nhân, cuối cùng cũng không đành lòng để một đại mỹ nữ tướng mạo xinh đẹp khí chất cao nhã đi làm cái loại công tác này đúng không a?

    Lữ Minh Dương giơ lên thanh kiếm đồng hung hăng cắm xuống đất, lại bất ngờ nghe được một tiếng “cộp” trầm muộn truyền đến. Hàn Di nhất thời tỉnh táo, bước nhanh tới gần mộ huyệt, kêu lên:” Tốt, đào nhanh lên, ngươi đứng đó làm thơ à, đào nhanh lên a.”

    Lữ Minh Dương hít sâu một hơi, lại giơ kiếm đồng lên, chuẩn bị xới tung đám đất xung quanh lên, hiện tại đã có thể khẳng định bên dưới nhất định có thứ gì đó làm bằng gỗ, áng chừng kích thước thì có lẽ đó là một cỗ quan tài.

    Chẳng lẽ bên dưới hộp tro cốt còn chôn một cỗ quan tài? Như vậy thi thể Hoắc Linh Linh có phải là nằm bên trong cổ quan tài này không?

    Lữ Minh Dương trong huyệt mộ chật hẹp ra sức đào, lại bỗng nhiên nghe thấy phía sau truyền đến một tiếng thét lớn:” Người nào? Các người đang làm gì?”

    Lữ Minh Dương từ trong huyệt mộ đứng thẳng dậy quay đầu lại, nhìn thấy nột nam nhân ước chừng bốn năm mươi tuổi đang đứng trên bậc thang gần đó, đôi mắt trừng trừng nhìn mình. Trong tay ông ta cầm một cây đèn pin thật dài, đèn pin chỉa thằng vào Lữ Minh Dương và Hàn Di, nhưng ngọn đèn lại không sáng. Xem ra ông ta chính là người gác mộ.

    Hiện tại sắc trời đã nhập nhoạng, tuy còn có thể thấy được bóng người, nhưng một khi trong tay ông ta đã cầm đèn pin, không lý nào lại không bật a.

    Lữ Minh Dương xoay chuyển ý niệm trong đầu, chính là đang suy nghĩ tìm cớ gì đó chống đỡ một chút, Hàn Di lại sớm đã có hành động.

    Thân hình cô lập tức lóe lên, trong chớp mắt đã vọt tới bên cạnh người gác mộ, tung chân đá về phía đầu của ông ta.

    Lữ Minh Dương nhất thời cả kinh trong lòng, Hàn Di này tính tình cũng bạo lực quá, một câu cũng không thèm nói liền muốn đánh xỉu người ta?

    Nhưng giây tiếp theo hắn lại không còn nghĩ như vậy.

    Người gác mộ không kịp cúi đầu, Hàn Di một cước thật mạnh đá trúng mặt người gác mộ, căn cứ vào tốc độ và lực độ này mà tính toán, người gác mộ cho dù không bị đá bay đi thì cũng phải ngất xỉu ngay tại chỗ. Chẳng qua kết quả tuy là mặt người gác mộ nhuốm đầy máu tươi, nhưng ông ta chẳng có bất cứ phản ứng nào, thậm chí chẳng thèm nhăn mặt một cái.

    Lữ Minh Dương chợt căng thẳng trong lòng, người gác mộ này e là không phải bị trúng tà, thì cũng là bị quỷ nhập .

    Lữ Minh Dương đang chuẩn bị nhảy từ trong huyệt mộ ra ngoài, Hàn Di lại quay sang Lữ Minh Dương kêu lên:” Tiếp tục đào.”

    Hàn Di trụ vững thân hình, không chút chậm trễ nhấc chân nhắm hạ bàn người gác mộ quét tới. Người gác mộ vẫn như trước không hề nhúc nhích, ngạnh tiếp một đòn quét chân của Hàn Di.

    Giống như đá lên một gốc cây vậy, Hàn Di cảm thấy từ bắp chân truyền đến một trận đau nhức, cũng không dám có chút trì hoãn, bật người từ mặt đất nhảy lên, còn người gác mộ kia thì dùng đèn pin trong tay như một cái dùi cui mà phang tới.

    Hàn Di nghiêng người nhanh như chớp, đèn pin vút một cái đánh sượt qua mặt cô, cô xoay mình, trong tay sớm đã xuất ra một mũi nỏ tiễn, lật tay một cái liền đâm vào bả vai của người gác mộ.

    Người gác mộ nhất thời phát ra một tiếng tru thảm thiết, đèn pin trong tay nhất thời rơi xuống mặt đất, lại bất ngờ sáng lên, một tia sáng chói mắt dưới mặt đất nhất thời bắn ra.

    Hàn Di đã chuyển mình đến đằng sau lưng người gác mộ, không chút chậm trễ rút mũi nõ tiễn ra, lại cắm vào bả vai bên kia của ông ta, người gác mộ lần nữa phát ra tiếng tru thảm thiết, đột nhiên xoay người húc đầu vào Hàn Di, Hàn Di sớm đã có chuẩn bị, thân hình như gió xoay quanh người gác mộ, lại nhẹ nhàng lướt ra đằng sau lưng ông ta, sau đó nện một quyền thật mạnh vào gáy người gác mộ, người gác mộ nhất thời vô lực ngã xuống đất.

    Hàn Di nhẹ nhàng thở ra một hơi, người gác mộ này tựa hồ là bị trúng tà, chỉ cần qua một giờ ba khắc, ông ta sẽ tự mình tỉnh lại.

    Cô quay đầu nhìn về phía Lữ Minh Dương, khóe mắt lại bỗng nhiên bắt được trong ánh sáng từ cây đèn pin rơi trên mặt đất lúc nãy, tựa hồ có thứ gì đó vừa lóe lên.

    Hàn Di nhất thời lại cảnh giác.

    Sắc trời quanh đây đã hôn ám, tuy cô có năng lực trực tiếp nhìn thấy quỷ hồn, nhưng trong hoàn cảnh hôn ám như vậy, nếu ác linh cố ý che dấu tung tích, thì sẽ rất khó bị phát hiện.

    Hàn Di nhíu mày cảnh giác, chậm rãi xoay người nhặt cây đèn pin dưới đất lên, dùng đèn pin quét một vòng xung quanh.

    Từng cái mộ phần lạnh lẽo đứng giữa sườn núi, từng cái bia mộ phản xạ ánh sáng từ ngọn đèn pin phát ra hào quang quỷ dị, tựa hồ đằng sau một cái bia mộ nào đó đang có một con ác linh đang ẩn nấp, thậm chí là sau mỗi một cái bia mộ đều có một con ác linh ẩn nấp.

    Hàn Di cảnh giác, huy động hết tất cả các giác quan trên người, thị giác, thính giác, thậm chí là mỗi một tấc da thịt để cảm ứng sự biến hóa nhỏ nhất của hoàn cảnh chung quanh.

    Yên tĩnh, yên tĩnh đến bất thường.

    Mặc dù vào mùa này, sớm đã không còn tiếng kêu của côn trùng, mà trên núi cũng không có quá nhiều cây cối, chỉ có vài rặng thông thấp, nên chung quanh cũng sẽ không có nhiều tiếng chim hót, cho nên theo đạo lý mà nói, loại yên tĩnh này cũng không phải là không có khả năng.

    Nhưng Hàn Di vẫn cảm thấy chung quanh tựa hồ thiếu một cái gì đó, thiếu mất một tiếng động đáng lẽ phải có.

    Lữ Minh Dương vốn là đang đào mộ, tuyệt đối nên truyền ra một chút thanh âm, nhưng phía sau lại đồng dạng một mảnh yên tĩnh, đây đúng là tiếng động mà Hàn Di cảm thấy thiếu đi.

    Cô xoay mạnh người lại, dùng đèn pin rọi về phía huyệt mộ.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 48: Quan tài thất tinh
    Yên tĩnh.

    Sự yên tĩnh giữa nơi đồng hoang nếu so với trong mật thất thì càng làm cho người ta cảm thấy khủng bố hơn, huống chi đây lại là bãi tha ma?

    Trời đã tối hẳn, hiện tại là cuối tháng âm lịch, bầu trời không trăng, đến sao cũng không có một ngôi, tuy không đến nổi giơ tay không thấy năm ngón, nhưng tầm nhìn cũng không vượt quá ba thước. Bóng đêm vô tận trùm lấy bãi tha ma, cộng thêm sự tĩnh mịch khôn cùng, làm cho người ta cảm thấy một áp lực thật lớn, làm cho sâu thẳm trong nội tâm người ta sinh ra một cảm giác sợ hãi vô hình.

    Một cơn gió núi nhẹ lướt qua, mang theo một chút hơi lạnh, lay động mái tóc Hàn Di, cô di chuyển đèn pin, rọi về phía huyệt mộ.

    Lữ Minh Dương đang đứng bên trong mộ huyệt, thanh đại đồng kiếm vẫn nắm trong tay nhưng lại đang bất động.

    Hàn Di khẽ nhíu chân mày, đang chuẩn bị mở miệng, Lữ Minh Dương lại quay đầu về phía cô đặt tay lên môi ra dấu im lặng, Hàn Di máy động, dùng đèn pin chiếu vào bên trong huyệt mộ.

    Bùn đất bên trong huyệt mộ đã bị Lữ Minh Dương xúc ra hơn phân nửa, một góc trong đó đã lộ ra quan tài gỗ. Đây là một cỗ quan tài gỗ sơn đỏ, phản chiếu ánh đèn pin phát ra hào quang quỷ dị.

    Quan tài gỗ thực không có gì bất thường, Hàn Di đang chuẩn bị thở phào một hơi, lại đột nhiên cảm giác được quan tài gỗ tựa hồ rung lên một chút.

    Trái tim cô chợt thắt lại, tinh thần lập tức cảnh giác, cẩn thận giương mắt quan sát quan tài gỗ, phần quan tài lộ ra trên mặt đất tựa hồ khẽ rung một chút.

    Hàn Di nhíu chặt chân mày, chung quanh đây thực không có nhà xưởng công nghiệp, lại càng không thể có người nổ mìn phá núi, vậy thì tuyệt đối không nên có chấn động gì truyền đến chỗ này. Chỉ có một cách lý giải, đó là bên trong quan tài có thứ gì đó đang động.

    Hàn Di chuyển đèn pin từ tay phải sang tay trái, nhanh chóng lấy từ eo ra cây tiểu nỏ đã được xếp lại, dùng sức giũ một cái tiểu nỏ liền bật ra. Ngay sau đó nhanh nhẹn kéo dây lắp tên, ánh mắt thủy chung vẫn cảnh giác quan sát động tĩnh trong huyệt mộ.

    Lữ Minh Dương cũng đã giơ thanh đại đồng kiếm chếch lên đầu vai, tập trung tinh thần nhìn chăm chú quan tài dưới chân.

    Vị trí hắn đang đứng chính là đầu bắc của huyệt mộ, dựa theo phong tục của người Trung Quốc, vị trí quan tài nhập huyệt chính là đầu nam chân bắc, nếu quả thực là xác chết sống dậy, thì tại thời điểm thi thể ngồi bật lên, vị trí Lữ Minh Dương đang đứng vừa hay có thể một kiếm chém xuống, đầu lâu của thi thể sẽ lập tức bị chém đứt.

    Hàn Di đã lắp xong nỏ tiễn, tiến về phía trước hai bước, dừng tại đầu nam của huyệt mộ, cô hạ thấp người nửa quỳ trên mặt đất đối diện với Lữ Minh Dương, hiện tại hai người đã hình thành thế trận giáp công, như vậy cho dù một kiếm của Lữ Minh Dương có thất bại, thì Hàn Di cũng hoàn toàn có cơ hội dùng nỏ tiễn bắn trúng gáy của cương thi.

    Áp lực, càng yên tĩnh càng thêm áp lực, thời gian từng phút từng giây đều giống như rất dài. Lữ Minh Dương và Hàn Di cùng nín thở yên lặng chờ đợi.

    Đột nhiên có một thanh âm rất nhỏ vang lên, phần quan tài lộ ra khỏi mặt đất lần nữa rung lên nhè nhẹ, Lữ Minh Dương không khỏi cảm thấy khẩn trương, siết chặt hơn thanh đại đồng kiếm trong tay, nhưng dưới chân lại không có động tĩnh gì. Lữ Minh Dương thở nhẹ ra một hơi, khẽ co duỗi mấy ngón tay sớm đã tê cứng vì dùng sức quá độ.

    Nhưng ngay sau đó, dưới chân đột nhiên truyền đến một chấn động thật mạnh, Lữ Minh Dương chỉ cảm thấy thân mình nhất thời bị hất lên, bay thẳng về phía Hàn Di trước mặt.

    Lữ Minh Dương lơ lữ giữa không trung, lại vừa vặn che khuất tầm mắt Hàn Di, tiểu nỏ trong tay cô làm sao có thể nhắm vào người phe mình mà khai hỏa? Cô lập tức cuộn người lộn một vòng dưới đất, Lữ Minh Dương nhất thời té nhào vào tấm bia mộ mà vừa rồi cô đã đứng.

    Hàn Di tránh được Lữ Minh Dương, đèn pin và tiểu nỏ đồng thời chỉa về phía huyệt mộ, còn trong huyệt mộ thì cái gì cũng không có, chỉ sót lại cỗ quan tài bể nắp.

    Hàn Di nhíu mày, cảnh giác nhìn tứ phía, từng bước chậm rãi tiến đến gần huyệt mộ, dùng đèn pin chiếu vào cỗ quan tài bể nắp. Hiện tại có thể thấy cỗ quan tài gỗ này đặc biệt dầy, theo kết cấu mà nói thì cỗ quan tài này tuyệt đối có giá rất cao, nhưng cái chân chính làm Hàn Di chú ý lại chính là bức Bắc Đẩu Thất Tinh đồ được khắc dưới đáy quan tài.

    “ Trời ạ, mai táng người ta cũng không chịu cẩn thận một chút, sao lại có thể chôn người ta lầm hướng hả trời!” Lữ Minh Dương từ mặt đất lồm cồm đứng lên, lầm bầm nói.

    “ Cái này không phải chôn lầm hướng, mà là cố ý chôn vậy đó.” Hàn Di trầm giọng nói.

    “ Thất Tinh trận?” Lữ Minh Dương cũng chú ý tới đồ án Thất Tinh dưới đáy quan tài. Bên trên đáy quan tài thật dầy có khắc bảy chấm tròn lớn, giữa các chấm tròn này có khắc các đường thẳng nối liền chúng lại với nhau, Đẩu thược của Bắc Đẩu đồ án nằm ở hướng nam, bảy ngôi sao vừa vặn phủ hết mặt đáy quan tài. (Trong hệ thống các chòm sao Trung Quốc, Sao Bắc Đẩu là bảy ngôi sao mang hình ảnh cái đấu (đẩu). Do chúng nằm ở hướng Bắc nên còn gọi là Bắc Đẩu thất tinh. Bốn ngôi đầu tạo thành một tứ giác gọi là Đẩu khôi, ba ngôi sau tạo thành cái đuôi gọi là Đẩu thược).

    “ Nhìn chỗ này.” Hàn Di dùng đèn pin chiếu vào mảnh vỡ của nắp quan tài bên cạnh, trên mặt cũng có khắc hai chấm tròn lớn, ngẫm một chút có lẽ đây là đối ứng của Thất Tinh trận dưới đáy quan tài.

    Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, trước đây hắn cũng từng đoán phần mộ của Hoắc Linh Linh nhất định có cái gì đó mờ ám, nhưng không thể ngờ lại là tình huống như thế này.

    “ Thi thể Hoắc Linh Linh đâu?” Lữ Minh Dương đối với mấy thứ trận pháp này cũng không tinh thông, cái hắn thật sự quan tâm chính là tình huống thực tế trước mắt, cứ cho là xác Hoắc Linh Linh sống dậy, thế thì cương thi chạy đi đâu rồi?

    “ Không có thi thể.” Hàn Di thở dài nói.

    “ Không có thi thể?” Lữ Minh Dương nghi hoặc, tình huống vừa rồi rõ ràng là có thứ gì đó ở bên dưới đánh bể nắp quan tài, mới khiến cho mình bị hất văng đi đó thôi. Hắn nghi hoặc nói:” Vậy thi thể Hoắc Linh Linh ở chỗ nào?”

    “ Thất Tinh trận cũng không chỉ dùng để bảo tồn thi thể, luyện hóa cương thi.” Hàn Di trầm giọng nói,” Trãi qua thời gian hai ba năm, thi thể Hoắc Linh Linh có lẽ đã sớm bị Thất Tinh trận hóa thành sương khói rồi.”

    “ Ý cô là trận này có năng lực luyện hóa thi thể Hoắc Linh Linh, dùng để tăng cường năng lượng cho hồn phách cô ta?” Lữ Minh Dương nhíu mày nói.

    “ Ngươi thông minh đó.” Hàn Di nhàn nhạt nói, sau đó cô xoay đầu quét mắt qua từng mộ phần xung quanh, nói:” Ả ở gần đây.”

    Nghe Hàn Di khen ngợi Lữ Minh Dương liền nhếch miệng cười một cái, nhưng nghe đến Hoắc Linh Linh ở gần đây, hắn lại nhíu mày thật chặt. Có một trận gió núi nhẹ thổi qua, nhưng lại không có tiếng gió nào, bốn phía hoàn toàn tối đen, chỉ có mấy cái bia mộ màu trắng mờ ảo ẩn hiện trong màn đêm, đèn pin trong tay Hàn Di tuy rất sáng, nhưng vẫn là chiếu không được bao xa.

    Cô chậm rãi di chuyển đèn pin, cẩn thận tìm kiếm từng mộ bia một, Hoắc Linh Linh rất có thể đang rình rập đâu đó phía sau.

    Đêm qua đã thấy được sự cường đại của quỷ mẫu, bây giờ lại nhìn thấy quan tài Thất Tinh nên trong lòng Hàn Di càng thêm lo lắng, huống chi dưới tay ả còn có ít nhất hơn mười con ác linh nô lệ vẫn chưa hiện thân, lần này đi cùng Lữ Minh Dương đến đây có lẽ là một sai lầm lớn rồi, hiện tại chỉ hy vọng là hôm nay sau khi ả xuyên tường vẫn chưa kịp hồi phục hoàn toàn, bằng không có lẽ thật sự không có phần thắng.

    Lữ Minh Dương giương hai mắt nhìn theo ánh đèn pin trên tay Hàn Di, nhưng mà cái gì cũng nhìn không thấy. Hắn lấy từ trong người ra cặp mắt kính một tròng kia đeo lên, sau đó cúi người nhặt cây súng huyết tương đeo ra sau lưng, mở túi du lịch lấy từng món vũ khí ra đeo hết lên người mình, tiếp theo một tay cầm đèn pin, một tay cầm thanh đại đồng kiếm gác lên trên vai, cười hắc hắc nói:” Chuẩn bị xong, bắt đầu chiến đấu!”

    Hàn Di quay đầu nhìn bộ dáng dở người của Lữ Minh Dương, không nhịn được trề môi một cái. Lữ Minh Dương này lúc mới gặp nhìn cũng có vẻ chững chạc, cũng không ngờ hắn lại tưng tửng như vậy, hay là trận chiến sắp tới đã tạo cho hắn áp lực quá lớn, hưng phấn đến độ đầu óc có chút vấn đề?

    Nhưng đúng lúc cô vừa thoáng mất tập trung, một bóng xám nhàn nhạt đã bất ngờ đánh úp về phía cô.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 49: Zombie
    Lữ Minh Dương đang đứng đối diện với Hàn Di, xuyên qua một cái tròng kiếng trên mắt, nhìn thấy một cái bóng xám thừa dịp Hàn Di một thoáng mất tập trung mà bất ngờ tập kích, vội vàng la to một tiếng:” Nằm xuống!”

    Hàn Di nghe thấy Lữ Minh Dương kêu lên, lập tức cúi người, may mắn tránh thoát một đòn của bóng xám kia, bóng xám từ trên cao rơi xuống đất, khẩu súng huyết tương của Lữ Minh Dương đã bắn ra, huyết tương thiêu đốt thân thể ác linh, phát ra tiếng nổ lốp ba lốp bốp, nó nhất thời ngoác lớn miệng, biểu tình vô cùng thống khổ, xoay người lập tức chạy trốn.

    Hàn Di sao có thể để nó chạy dễ dàng như vậy? Một mũi tên bạc bắn ra, đâm từ sau ót ra trước mi tâm của ác linh, ác linh nhất thời té ngã trên mặt đất, run rẩy kịch liệt.

    Hàn Di bắn ngã ác linh, lại không chút chậm trễ kéo dây nạp tên, nhưng cô vẫn chưa kịp nạp xong tên, đã lại có một bóng xám bay tới, Hàn Di lập tức dậm chân lùi về sau, trong lòng hy vọng Lữ Minh Dương có thể bồi tiếp một phát huyết tương, chặn con ác linh này lại một chút, nhưng lần này động tác của Lữ Minh Dương tựa hồ lại quá chậm, Hàn Di thực không nhận được sự hỗ trợ như mong muốn.

    Hàn Di phóng người thối lui, vừa nạp tên, vừa nhìn lướt qua Lữ Minh Dương đằng sau, thì thấy Lữ Minh Dương cũng không có rãnh tay, bên người hắn có ít nhất ba con ác linh đang vây lấy.

    Lữ Minh Dương cầm khẩu huyết tương, trái một phát phải một phát bắn không ngừng, nhưng mấy con ác linh này tựa hồ sớm đã có phòng bị, thân hình biến ảo không ngừng bay nhảy nhanh như điện, cho dù Lữ Minh Dương có bắn nhanh hơn nữa, thì cũng không bắt kịp tốc độ của đám ác linh này, hơn nữa tựa hồ mục đích của bọn nó cũng không phải là công kích Lữ Minh Dương, chẳng qua là ở đằng xa đảo qua đảo lại vây lấy hắn, cầm chân hắn ở bên trong.

    Hàn Di đã nạp xong tên, thân mình cũng đã thối lui đến bên cạnh Lữ Minh Dương, cô giương tiểu nỏ nhắm vào thân ảnh ác linh, nhưng lại không có bắn ra. Dù sao nỏ tiễn có hạn, mà bốn con ác linh này lại không ngừng bay nhảy như điên, căn bản là không đủ thời gian để Hàn Di nhắm bắn.

    Lữ Minh Dương cũng phát bực, hắn tức giận lại bắn ra một phát, nhưng không có chút kết quả gì, lần nữa bắn vào khoảng không, hắn dùng một tay hạ súng huyết tương xuống, tay kia rút từ bên hông ra một trái “lựu đạn”, rút chốt bảo hiểm rồi ném ra ngoài, tiếp theo lại giơ khẩu huyết tương lên hướng một con ác linh bắn tới.

    Thân hình ác linh không ngừng di chuyển, vẫn như trước rất nhanh né được phát huyết tương của Lữ Minh Dương, nhưng đột nhiên một tiếng nổ mạnh trầm muộn truyền đến, nhất thời có hai ác linh bị chậm lại, Lữ Minh Dương phát ra một tiếng cười ha ha thật lớn, huyết tương không sai không lệch bắn trúng một con trong đó, một trận tiếng nổ lốp ba lốp bốp truyền đến, ác linh kia nhất thời bỏ chạy vào bóng đêm đằng xa.

    Hàn Di cũng không nương tay, nỏ tiễn nhất thời găm thẳng vào mi tâm một con ác linh khác.

    Hai con ác linh khác vừa thấy thế trận không ổn, cũng đã sớm lẫn vào trong bóng đêm trốn mất.

    Lữ Minh Dương khoan khoái ha ha cười lớn, Hàn Di cũng không thể không mỉm cười, nói:” Lựu đạn này do chính tay ngươi chế tạo sao?”

    Lữ Minh Dương đắc ý nói:” Đây là một trong các phát minh vĩ đại của tôi, mới được đưa vào sử dụng gần đây thôi, ha ha.”

    “ Cũng không có tác dụng gì lớn, nhiều nhất chỉ có thể hù dọa tiểu quỷ thôi.” Hàn Di đả kích sự khoa trương quá đáng của Lữ Minh Dương, nói,” Cứ như vậy không phải biện pháp, phải tìm ra quỷ mẫu mới được.”

    Lữ Minh Dương thở dài cảm khái, làm bộ như bất đắc dĩ nói:” Không có biện pháp, ai bảo lựu đạn này của tôi uy lực quá mạnh mẽ, ả ta sợ quá trốn không dám ra luôn rồi.”

    “ Có thể là lúc sáng ả ta xuyên tường đã bị ảnh hưởng còn chưa khôi phục hoàn toàn.” Hàn Di nói:” Đây là cơ hội duy nhất của chúng ta, bỏ qua cơ hội hôm nay thì muốn tiêu diệt ả sẽ rất phiền toái.”

    Lữ Minh Dương ha ha cười, khoa trương nói:” Tốt thôi, hôm nay không phải ả chết thì chính là tôi mất mạng!”

    “ Vậy mày đi chết đi!” Bỗng nhiên một thanh âm trầm thấp xa xăm vang lên.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đồng thời dùng ngọn đèn pin chiếu về phía thanh âm phát ra, chỉ thấy người gác mộ vừa rồi rõ ràng đã bị Hàn Di đánh ngất bây giờ đã lại đứng lên rồi, gã đang trừng đôi mắt nhìn chằm chằm hai người.

    Quỷ nhập!

    Lúc này đây khí tức toàn thân ông ta làm cho người ta cảm giác được ông ta bây giờ so với lúc nãy tuyệt đối là không giống nhau, trong thân thể ông ta tựa hồ có một cỗ khí tức cực kỳ quỷ dị lưu chuyển, trong cặp mắt mở trừng trừng của ông ta tựa hồ còn lóe ra một tia hào quang quỷ dị, làm cho người đối diện nhìn thấy ánh mắt đó không khỏi xuất hiện một cảm giác lạnh lẽo như băng từ đáy lòng trỗi dậy.

    Lữ Minh Dương sớm đã giơ khẩu súng huyết tương lên nhắm ngay người gác mộ, ha ha cười nói:” Rốt cục cũng ra rồi, là cô sao, Hoắc Linh Linh?”

    Gọi một người đàn ông bốn năm mươi tuổi là “Hoắc Linh Linh”, gọi xong Lữ Minh Dương lại không nhịn được bật cười lên một tiếng.

    Hàn Di lại không thoải mái được như Lữ Minh Dương, mặc dù đó chỉ là hắn làm bộ thoải mái thôi, lúc này Hàn Di đã điều hòa hơi thở tập trung tinh thần, nỏ tiễn trong tay đã chăm chăm nhắm vào người gác mộ.

    Người gác mộ lại không đáp lời, từ trên bậc thang phóng người lên, nặng nề đáp xuống mặt đất trước mộ phần, chấn đến mặt đất rung lắc một hồi. Ông ta vẫn còn chưa trụ vững, Lữ Minh Dương đã siết cò, một cỗ huyết tương bắn thẳng lên mặt ông ta.

    Không có tiếng tru nào vang lên như dự đoán, ác linh này chẳng lẽ không sợ máu chó?

    Hàn Di cắn răng một cái kích hoạt lẫy nỏ, một mũi tên màu bạc cắm vào đầu gối người gác mộ, một chân ông ta nhất thời mềm nhũn, một bên người chợt khụy xuống.

    Hai người nhất thời thở phào nhẹ nhõm một hơi, nhưng ngay sau đó, người gác mộ kia lại đứng thẳng lên, mang theo mũi nỏ tiễn còn cắm trên đầu gối, lần nữa cất bước chậm rãi đi về phía hai người.

    “ Không tốt! Mau chặt đứt đầu ông ta!” Hàn Di vừa kêu, vừa nhanh tay kéo dây nạp tên.

    Lữ Minh Dương vừa nghe thấy lời của Hàn Di, nhất thời ngơ ngác, đây chính là một người còn đang sống a, tuy hiện tại ông ta bị ác linh nhập xác, nhưng dù sao ông ta cũng là người vô tội không có liên quan gì đến vụ này a.

    Quỷ, bản thân mình giết qua không ít, nhưng mà loại thủ đoạn như giết người này, chính mình cho tới bây giờ còn chưa có làm qua. Lữ Minh Dương không khỏi nảy sinh do dự, nhìn thanh đại đồng kiếm cắm trước mặt.

    Hàn Di nhìn thấy Lữ Minh Dương do dự, không khỏi gấp đến dậm chân một cái, bắn một mũi tên bạc về phía mi tâm của người gác mộ.

    Người gác mộ đột nhiên giơ tay lên, dùng bàn tay che ở trước mi tâm, nỏ tiễn véo một tiếng đâm xuyên qua lòng bàn tay ông ta, nhưng thế tới đã hết, nỏ tiễn đã kẹt lại trong lòng bàn tay.

    Người gác mộ chậm rãi buông tay xuống, mặt không đổi sắc dùng tay kia chậm rãi rút mũi tên ra, sau đó nhìn hai người Hàn Di và Lữ Minh Dương nhếch miệng cười, hung hăng ném nỏ tiễn xuống mặt đất, sau đó lại cất bước đi về phía hai người.

    “ Nó không phải là người!” Hàn Di vừa lo lắng nạp tên, vừa vội la lên.

    “ Sao lại có chuyện này?” Lữ Minh Dương cho tới bây giờ còn chưa có gặp qua tình huống như vậy, bất luận là quỷ nhập cũng được, là trúng tà cũng thế, bản thể vẫn là có cảm giác đau đớn, vẫn e ngại vũ khí có năng lực trừ tà. Nhưng cái thứ quỷ trước mắt này lại vô tri vô giác như một xác chết biết đi.

    “ Đây là ‘dẫn thi’ thuật, bản thể của nó đã chết!” Hàn Di vội nói lớn,” Mau chém đầu nó đi!”

    Lữ Minh Dương vội vàng hạ khẩu súng huyết tương xuống, một tay rút thanh đại đồng kiếm trước mặt lên, giơ chếch lên đầu vai.

    Người gác mộ vẫn như trước chậm rãi đi về phía hai người, bước chân ông ta cũng không nhanh, bước chân vô cùng nặng nề, tựa hồ mỗi một bước chân đều có thể in xuống mặt đất một dấu chân thật sâu, nhưng cũng vô cùng kiên định. Một bước, hai bước, ông ta bước tới từng bước một, cũng càng lúc càng đến gần hai người, khoảng cách chỉ còn lại một bước chân, Lữ Minh Dương đã có thể một kiếm chém trúng cổ ông ta.

    Lữ Minh Dương hít một hơi thật sâu, đây tột cùng là một con người, hay là một con zombie?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 50: Toàn quân xuất động
    Bước chân người gác mộ chậm rãi mà kiên định, ông ta từng bước tiến tới, chỉ cần thêm một bước, đôi tay đã có thể đặt lên cổ họng Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương hét lớn một tiếng, vung đại đồng kiếm trong tay chém về phía người gác mộ.

    Chỉ nghe thấy một tiếng rắc thanh thúy, đại đồng kiếm đã chém thật mạnh vào đùi người gác mộ, máu tươi nhất thời phun khắp nơi, kiếm đồng có lẽ không chỉ chém rách thịt, mà nhất định còn chặt gãy cả xương đùi. Nhưng thân thể người gác mộ vậy mà không có ngã xuống, chỉ hơi lảo đảo rồi lại cất bước tiến tới.

    Lữ Minh Dương chuẩn bị rút kiếm lui về sau, nhưng đại đồng kiếm đã ăn vào thịt quá sâu, nên trong lúc nhất thời khó mà có thể rút ra. Người gác mộ lại nhấc chân bước tới thêm một bước, giơ tay chụp tới đầu Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương cúi người tránh thoát một đòn của người gác mộ, lập tức nghe một tiếng vang nhẹ sau lưng, Hàn Di đã nạp xong tên, lại một tiễn bắn tới mi tâm người gác mộ.

    Bước chân của người gác mộ rất chậm rãi, nhưng động tác đôi tay lại không hề chậm, ông ta lại giơ tay bắt được nỏ tiễn của Hàn Di.

    Lữ Minh Dương cũng thừa cơ hội này mà rút mạnh thanh đại đồng kiếm ra, nhanh chóng lắc mình lui về sau mấy bước, sóng vai đứng cạnh Hàn Di.

    Hắn nhíu mày hung hăng giương mắt nhìn chằm chằm vẻ mặt đang cười gằn của người gác mộ, nói:” Giờ làm sao?”

    “ Chặt đầu nó!” Hàn Di lạnh lùng nói xong, tay cũng nhanh chóng kéo dây nạp tên.

    Lữ Minh Dương không khỏi cười khổ một cái, phương pháp này đúng là lúc nãy Hàn Di đã nói qua cho mình rồi, chẳng qua trước mặt dù sao cũng là một “con người”, ít nhất là lúc nãy vẫn còn là con người, cho dù hiện tại ông ta đã không còn là người, nhưng ít ra cũng là một “thi thể”, cái thủ đoạn chém đầu người này thật là mình có chút không thể xuống tay.

    Người gác mộ lại bước tới, tốc độ tuy chậm rãi nhưng lại vô cùng trầm trọng, mỗi một bước chân đạp mạnh xuống đất cũng giống như dẫm thật mạnh lên trái tim Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương cắn chặt răng, xem ra chuyện gì cũng phải có lần đầu tiên. Giơ thanh đại đồng kiếm trong tay lên cao, hét lớn một tiếng, dùng hết khí lực toàn thân vung tay chém tới cổ họng người gác mộ.

    Người gác mộ chỉ nhẹ nhàng nâng tay lên dùng cánh tay nhẹ nhàng đỡ đòn, lập tức đã chặn được thanh đại đồng kiếm của Lữ Minh Dương, trong khi đó bước chân vẫn không hề dừng lại, đã tiến tới thêm một bước, cánh tay còn lại đột nhiên đánh thẳng vào ngực Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương thấy đại đồng kiếm đã bị chặn lại, đang chuẩn bị thu kiếm thối lui, lại cảm thấy trước ngực nhói lên, thân mình nhất thời bay lên, ngã thật mạnh xuống đằng sau Hàn Di.

    Hàn Di lại bắn ra một tiễn, không có gì khác lần trước vẫn là bị người gác mộ cản được. Cô vừa nạp nỏ tiễn, vừa lui về phía sau, nhìn Lữ Minh Dương kêu lên:” Ngươi sao rồi?”

    “ Còn chưa chết, khụ khụ....” Lữ Minh Dương từ dưới đất đứng lên, nhặt lên thanh đại đồng kiếm, xoa xoa trước ngực tê rần nghẹn giọng nói.

    Mắt thấy người gác mộ từng bước từng bước lại gần, hai người không khỏi âm thầm lo lắng.

    Bãi tha ma này được xây dựng trên sườn núi giống như ruộng bậc thang xếp thành từng tầng một, chung quanh đều là những ngôi mộ, thật không tính là rộng rãi gì, chỗ trống để có thể né tránh cũng không lớn, trong hoàn cảnh như vậy mà đi đối phó với một quái vật không sợ đau không sợ chết tuyệt đối không phải chuyện tốt lành gì.

    Lữ Minh Dương liếc mắt nhìn tứ phía, trong lòng nhất thời có tính toán, hắn cầm thanh đại đồng kiếm lên lắc mình phóng qua một ngôi mộ bên cạnh, lách qua luồng lại cuối cùng vòng ra sau lưng người gác mộ, thét to một tiếng rút kiếm nhắm vào gáy của người gác mộ chém tới.

    Người gác mộ đột nhiên xoay người lại vung tay muốn gạt thanh đại đồng kiếm của Lữ Minh Dương đang chém tới, nhưng không ngờ chiêu này của Lữ Minh Dương chỉ là hư chiêu, ông ta nhất thời gạt hụt một cái.

    Lữ Minh Dương cười ha ha, lại giơ kiếm lên làm bộ chém, người gác mộ lại vung tay lên để gạt, rồi lại gạt hụt vô ích, cùng lúc đó một thanh âm xé gió từ đằng sau vang lên, nỏ tiễn của Hàn Di đã bắn tới.

    Người gác mộ muốn xoay người lại gạt tên dĩ nhiên đã không còn kịp, ông ta vội vàng hơi nghiêng đầu một chút, nhưng nõ tiễn vẫn là bắn trúng hộp sọ của ông ta, chỉ có điều thực không có bắn trúng ót, chỉ là xiên xiên cắm ở trên đầu ông ta.

    Người gác mộ nhất thời phát ra một tiếng tru giống như dã thú gầm rống, nhưng thân hình ông ta vẫn không có ngã xuống, trên đầu cắm một mũi nỏ tiễn màu bạc, xoay người lại trừng cặp mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm Hàn Di.

    Lữ Minh Dương không chút chậm trễ, vung kiếm trong tay lên hung hăng chém một kiếm xuống cổ người gác mộ.

    Dù Lữ Minh Dương đã vận hết khí lực, nhưng mà chặt đầu cũng cần có kỹ thuật, đó là phải nhanh, chuẩn, độc, một cái cũng không thể sai sót, tuy Lữ Minh Dương ra tay rất nhanh, nhưng khoan nói tới ngoan độc, chỉ nói chuẩn thôi đã không đủ rồi, không thể chém xuống đúng khớp xương cổ, đại kiếm lập tức bị kẹt lại trong xương cổ của người gác mộ.

    Lữ Minh Dương dùng sức rút kiếm, đồng thời xoay người, đạp một cước vào mông người gác mộ, đại kiếm liền rút ra, người gác mộ cũng lập tức ngã sấp xuống, ngã vào trong mộ huyệt của Hoắc Linh linh, mảnh vỡ quan tài lập tức đâm xuyên qua ngực ông ta.

    Nhìn thoáng qua tình cảnh trước mắt, Lữ Minh Dương quay đầu nhìn Hàn Di cười khổ liên tục, biểu tình của Hàn Di thì vẫn lạnh lùng như trước, tựa hồ loại chuyện trước mắt này cũng không phải lần đầu tiên chứng kiến.

    Bỗng nhiên trong mộ huyệt truyền tới một trận tiếng động, Lữ Minh Dương quay đầu lại nhìn, nhất thời trong lòng cả kinh, người gác mộ kia vậy mà còn chưa thể giải quyết, máu tươi từ cổ chảy ra ròng ròng, trước ngực cắm hai thanh gỗ nhọn, trong cổ họng phát ra một thứ âm thanh như tiếng dã thú rên rĩ, tay chân thì đang vùng vẫy, có ý muốn tiếp tục đứng lên.

    “ Vậy mà còn không chết?” Lữ Minh Dương trừng to con mắt nói.

    “ Đã nói là phải chém đứt đầu mà!” Hàn Di nhíu mày nói.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, bất đắc dĩ nói:”Chưa đứt thì chém thêm lần nữa!”

    “ Chỉ sợ không có cơ hội đó.” Thanh âm Hàn Di có chút trầm thấp, cô nhíu mày quét mắt nhìn xung quanh.

    Lữ Minh Dương cũng đột nhiên cảm thấy không khí chung quanh tựa hồ lạnh đi rất nhiều, hắn giơ đèn pin chiếu ra xung quanh, chỉ thấy từ xa ẩn ẩn có mấy bóng đen bay tới, không khỏi bực bội, đám ác linh tay sai lại đến rồi.

    “ Lần này chỉ sợ chính là toàn quân xuất động. Đi thôi!” Hàn Di kêu một tiếng, nhấc chân bỏ đi.

    Lữ Minh Dương đầu óc nhất thời không kịp xoay chuyển, vội vã chạy theo, quay đầu lại đằng sau cảnh giác nói:” Đi đâu?”

    Hàn Di cũng không trả lời, vừa lấy đèn pin và tiểu nỏ cảnh giác chỉa về phía trước, vừa bước nhanh lên thềm đá đi về phía đỉnh núi.

    Lữ Minh Dương bám sát theo sau Hàn Di, thỉnh thoảng cảnh giác sau lưng, lúc này hắn rõ ràng phát hiện đằng sau càng lúc càng có nhiều bóng đen, thân hình quỷ dị đang bay tới rất nhanh.

    Tuy hiện tại có Hàn Di sóng vai tác chiến với mình, nhưng một lúc đối phó với nhiều ác linh như vậy, thì phần thắng chẳng được bao nhiêu, huống chi còn có một con “quỷ mẫu” vẫn chưa hiện thân.

    Mấy con ác linh này chỉ ở xa xa đảo qua đảo lại vây quanh hai người, thực không giống như muốn xông lên, Lữ Minh Dương có chút nghi hoặc, khẽ nhíu mày, chẳng qua hiện tại quan trọng nhất là phải tìm được địa hình thuận lợi, hắn ngẩng đầu liếc mắt nhìn căn phòng đặt tro cốt giống như đền thờ ở tầng trên.

    Loại đền thờ này chỉ có một cửa chính và hai cửa sổ phía trước, thực không có cửa sau, chỉ cần phòng thủ hợp lý, thì vẫn có cơ hội tránh thoát đợt tập kích của đám ác linh này --- hiện tại có thể giữ được cái mạng nhỏ hay không đã rất khó nói, nên chuyện tiêu diệt quỷ mẫu đành để sau mới tính đi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 =- Chương 51: Ảo giác.
    Theo bậc thang đi thẳng lên tầng trên, hai bên trái phải của tầng này chính là một loạt gian thờ tro cốt, chính giữa là một khoảng đất trống cực lớn, lát đá cẩm thạch, vô cùng bằng phẳng.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đã nhanh chóng từ mộ huyệt của Hoắc Linh Linh lên đến mảnh đất trống này, ác linh vẫn như trước đảo qua đảo lại ở đằng xa, Hàn Di lập tức phóng tới trước một gian thờ, dùng tay đẩy cửa phòng ra, chuẩn bị đi vào bên trong, lúc này Lữ Minh Dương lại lấy tay giữ cô lại.

    Lữ Minh Dương nhíu mày rất chặt, hắn đột nhiên cảm thấy có gì đó khác thường, hắn dùng đèn pin chiếu vào bên trong gian phòng.

    Vẫn là những dãy hộc tủ đặt tro cốt như trước, dãy hộc tủ này có độ cao ước chừng đến hai mét, xếp gọn gàng thành hai hàng trái phải bên trong phòng, ở giữa là một khoảng trống nhỏ, đặt một cái hương đỉnh, để cho gia quyến dùng khi đốt giấy tiền vàng bạc. Trong phòng thực không có gì dị thường, cũng hoàn toàn giống với lần trước mình đến đây.

    Lữ Minh Dương nâng cổ tay lên liếc nhìn đồng hồ emf, trị số cũng không cao, chỉ hơi cao hơn hoàn cảnh bình thường chút ít, điều này chứng minh thực tế trong này không tồn tại ác linh.

    Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, trong này nhất định có vấn đề gì đó, nhưng đến tột cùng là cái gì thì lại nhất thời quả thực nghĩ không ra. Ngay lúc này, đột nhiên có một cổ hàn khí vô cùng âm lãnh từ sau lưng tràn tới.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di quay phắt đầu lại nhìn, dưới ánh sáng của đèn pin chiếu rọi, nhìn thấy ác linh phía xa rõ ràng đã tập trung tất cả lại ở khoảng đất trống bên ngoài, liếc mắt nhìn sơ qua thì ít nhất cũng phải có đến hai mươi con, những đôi mắt lạnh lẽo ngoan độc trừng trừng nhìn hai người.

    Một lúc đối phó với hơn hai mươi con ác linh là loại khái niệm gì? Có thể ví như người ta mang trong mình một khoản tiền lớn lại bị hơn hai mươi tên thổ phỉ chặn ở ngõ cụt vậy, Lữ Minh Dương hiện tại chính là đang có cái cảm giác này, tuy sau lưng là cửa vào gian thờ, nhưng chung quy hắn có một loại dự cảm tuyệt đối không thể đi vào, trên trán hắn lúc này đã ngưng đọng từng giọt mồ hôi lạnh.

    Hàn Di sớm đã mất kiên nhẫn, nhấc chân liền tiến vào cửa miếu, Lữ Minh Dương đành phải đuổi theo, hắn hy vọng dự cảm của bản thân chỉ là một loại ảo giác.

    Tiến vào phòng, Hàn Di tiện tay đóng cửa phòng lại. Cửa phòng là cửa gỗ giả cổ, nhưng khóa cửa lại là khóa hiện đại, cạch một tiếng cánh cửa đã khóa lại. Tiếp theo cô kiểm tra trái phải hai cái cửa sổ, cửa sổ cũng làm theo kiểu cổ, có song cửa gỗ chắn bên ngoài, ác linh cũng không thể dễ dàng phá cửa sổ mà vào, lúc này mới hơi thở phào một chút, quay đầu nhìn về phía Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương như trước vẫn ngẩn người đứng ở cửa, nhíu mày quan sát khắp phòng, từ thời khắc cánh cửa kia khóa lại, hắn đột nhiên ý thức được trong căn phòng này có điểm gì bất thường.

    “ Trong này không có quỷ hồn.” Lữ Minh Dương trầm giọng nói.

    Hàn Di lập tức liền ý thức được vấn đề.

    Trong này là phòng đặt tro cốt, bên ngoài chính là bãi tha ma, theo đạo lý mà nói loại địa phương thế này tuyệt đối không có khả năng không có đến một cái u linh quỷ hồn, ngày hôm qua lúc Lữ Minh Dương đến đây vẫn còn nhìn thấy vài cô hồn phất phơ trong này, nhưng hiện tại thì đến một bóng cũng không có.

    Chẳng lẻ đây là một cái bẫy? Nghĩ lại thì vừa rồi ở bên ngoài đám ác linh đó chỉ là bao vây từ đằng xa, chứ không xông lên công kích, mục đích của bọn nó chẳng phải là muốn ép hai người chúng ta đi vào trong này đó sao?

    Hàn Di không khỏi gắt gao siết chặt nỏ tiễn trong tay, cảnh giác dùng đèn pin quét khắp phòng.

    Lữ Minh Dương để thanh đại đồng kiếm tựa vào mép cửa, rồi lấy khẩu súng huyết tương sau lưng xuống giơ lên. Nếu đây quả thực là một cái bẫy, thì trong phòng này nhất định phải có ác linh tồn tại, vậy mà nó có thể che dấu tung tích bản thân, thoát được cảm ứng vô cùng nhạy cảm của Hàn Di, thậm chí đến thiết bị emf cũng không dò ra, nó nhất định là một con ác linh không tầm thường, thực tế rất có thể đó chính là quỷ mẫu cường đại kia.

    Nhưng mà nó ép hai người chúng ta tiến vào bên trong căn phòng này đến tột cùng là có mục đích gì? Nếu muốn giết chết hai người, hai mươi con ác linh bên ngoài hoàn toàn đủ khả năng giải quyết, sao lại phải mất công bày ra nhiều chuyện như vậy chứ?

    Hay là ả muốn tự mình xuống tay?

    Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, chậm rãi đi đến trung tâm căn phòng, xuyên qua một cái tròng kính trên mắt cẩn thận quan sát từng khe hở giữa những hộp tro cốt.

    Cái gì cũng không có, bên trong gian phòng này “ sạch sẽ” giống như trong miếu thờ thần linh vậy, nửa cái bóng ác linh cũng không thấy.

    Điều kinh khủng lớn nhất chính là biết rõ có quỷ, nhưng lại không nhìn thấy quỷ.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đã có thể nghe thấy nhịp tim đập của nhau, Hàn Di và Lữ Minh Dương nhìn nhau, sau đó hít sâu một hơi, nhẹ nhàng nhắm mắt lại. Nếu đã nhìn không thấy, nghe không được, thì chỉ có thể dùng cảm giác để cảm ứng vị trí của ác linh thôi.

    Lữ Minh Dương nhíu mày đưa tay vào trong hương đỉnh bốc lên một chút tro, nhẹ nhàng xát mấy ngón tay vào nhau, hắn bỗng nhiên máy động trong lòng, lập tức nâng khẩu huyết tương trong tay lên.

    Đây là ảo giác!

    Chà xát tàn tro trong bàn tay, lẽ ra phải có một loại cảm giác trơn mịn, nhưng Lữ Minh Dương chỉ thấy tro bụi giữa những ngón tay của mình, còn cảm giác từ đầu ngón tay truyền đến cũng chỉ là cảm giác của hai ngón tay chà xát vào nhau, nói cách khác chính mình đã bị thị giác lừa gạt!

    Cùng lúc đó Hàn Di cũng đột nhiên mở mắt, năng lực cảm ứng của cô so với Lữ Minh Dương thì càng khủng bố hơn. Cô cảm ứng được thực tế chung quanh đích xác là có tồn tại ác linh, hơn nữa cũng không chỉ có một con, mà là một đám ác linh bao vây rình rập ở chung quanh!

    “ Lựu đạn!” Hàn Di kêu một tiếng.

    Lữ Minh Dương lập tức rút ra một trái lựu đạn ném về phía trước, nhanh chóng xoay lưng về hướng lựu đạn bay đi che chắn trước người Hàn Di, lựu đạn nhất thời nổ mạnh, sau khi nghe một thanh âm trầm muộn vang lên, từng giọt huyết thủy li ti rơi xuống dày đặc như hạt mưa phùn.

    Trong phút chốc truyền đến tiếng nổ lớn, tựa hồ như là thanh âm của vật gì đó rất nặng ngã xuống, nhưng những hộc tủ đặt tro cốt vẫn hoàn hảo đứng nguyên ở đó.

    Lữ Minh Dương phát ra một tiếng cười lạnh, đưa tay lấy từ trong người ra một cái loa nhỏ, kết nối vớ điện thoại di động của mình, ngón tay nhanh nhẹn vuốt vuốt chấm chấm trên màn hình, một trận sóng âm mà tai người không thể nghe thấy nhất thời lan tỏa ra khắp nơi.

    Lữ Minh Dương ngước đầu lên, thì thấy trước mắt là một cảnh hỗn độn, còn cảnh bình yên lúc nãy cũng đã tan biến đi đâu rồi? Những hộc tủ đặt tro cốt ngã lộn xộn, chung quanh tràn ngập tro bụi, mấy con ác linh đang chạy loạn dọc theo bốn vách tường, còn có mấy con thì đang nằm trên mặt đất thống khổ run rẩy, giảy dụa đang cố chạy đến đằng sau mấy cái tủ đựng tro cốt để lẩn trốn, nhưng cũng có vài con tránh thoát được một chiêu vừa rồi, đang tránh ở đằng xa, trừng trừng giương mắt nhìn hai người, nhưng không có xông lên.

    Hàn Di sớm đã cầm trong tay tiểu nỏ, một mũi nỏ tiễn màu bạc bắn ra đã xuyên qua gò má bên trái một con ác linh đang đứng sát bức tường, nó nhất thời ngoác rộng cái miệng lập tức bay đến trốn đằng sau một cái tủ đặt tro cốt.

    Lữ Minh Dương lần nữa giơ lên khẩu súng huyết tương, hung hăng bóp cò, bắn trái bắn phải bức lui mấy con ác linh còn đang loạn choạng đứng gần đó, nhưng dù sao tầm bắn của súng huyết tương cũng chỉ có hạn, hơn nữa trong phòng lúc này lại ngổn ngang những cái tủ đặt tro cốt ngã đổ, ác linh đã mượn mấy cái tủ này làm chỗ ẩn thân trốn tránh, cho dù là nỏ tiễn của Hàn Di thì trong lúc này nhất thời cũng không có biện pháp bắn trúng mấy con ác linh.

    “ Chuyện này là sao?” Lữ Minh Dương đau đầu nhíu mày, mấy con ác linh này tựa hồ thực sự không có ý xông lên.

    Hàn Di cũng nhíu mày thật chặt, cảnh giác giơ tiểu nỏ lên, cục diện trước mắt đúng là khiến người ta không thể ngờ được, cũng không thể đoán ra nguyên do trong đó.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này