1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Trinh thám Bắt Ma Đặc Công - Tác giả: Tạo Bạch (Xà Bông) - 皂白 - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 25/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 52: Tiên nữ giáng trần.
    Đầu tiên là chế tạo ảo giác, khiến cho hai người chúng ta cho rằng bên trong này chỉ là một căn phòng trống; sau đó ác linh lại bao vây rình rập ở xung quanh, nhưng không xông lên công kích... Là ý gì, không lẽ mấy con ác linh này chính là vì kéo dài thời gian?

    “ Ra khỏi chỗ này!” Hàn Di nhíu mày, trầm giọng nói.

    Lữ Minh Dương vội cầm lấy khẩu súng huyết tương, từ từ tiến về phía cửa ra vào. Ngay lúc đó, cánh cửa đang khóa chặt bỗng két một tiếng mở ra.

    Lữ Minh Dương cảnh giác nhìn ra cửa, chỉ thấy một thiếu nữ ước chừng hai mươi tuổi chậm rãi từ ngoài cửa tiến vào. Khuôn mặt của cô không hẳn là xinh đẹp, nhưng nó toát lên khí chất thanh nhã dịu dàng, một bộ váy trắng dài càng tăng thêm phần tao nhã thoát tục, khóe miệng cô dường như khẽ hé ra một nụ cười, làm cho người ta không khỏi sinh ra lòng yêu thích.

    Quan trọng hơn là toàn thân cô tản mát ra một vầng hào quang nhàn nhạt, làm người ta không khỏi nảy sinh ảo giác, cô có phải chính là tiên nữ từ trên trời giáng xuống trần gian?

    Nhưng đó tuyệt đối không phải là tiên nữ!

    Đó rõ ràng là Hoắc Linh Linh – một “quỷ mẫu” đã giết ít nhất hơn ba mươi mạng người!

    Lữ Minh Dương lắc mình chuyển đến chắn trước người Hàn Di, khẩn trương giương mắt nhìn Hoắc Linh Linh tiến đến gần, khẩu súng huyết tương cũng đã nhắm chuẩn gương mặt đang khẽ mỉm cười của ả ta.

    “ Xem ra ta đã chậm rồi.” Hàn Di sau lưng bỗng nhiên lên tiếng.

    “ Quả thực đã chậm một chút xíu.” Hoắc Linh Linh dừng bước ở khoảng cách không xa trước mặt hai người, mỉm cười nhàn nhạt nói.

    “ Xem ra hôm nay chỉ dựa vào hai bọn ta thì không thể diệt được cô.” Hàn Di thản nhiên thở dài nói.

    “ Chuyện gì?” Lữ Minh Dương nghe mà chẳng hiểu gì, hắn vừa chăm chú nhìn Hoắc Linh Linh, vừa hỏi vọng ra phía sau.

    Lữ Minh Dương lời còn chưa dứt, đột nhiên một tia sáng bạc đã xẹt qua bên hông hắn, bay thẳng về phía mi tâm của Hoắc Linh Linh.

    Lữ Minh Dương giật mình, Hàn Di ra tay quá nhanh, cũng không thèm quan tâm có thể làm hắn bị thương hay không. Hắn vội vàng nâng khẩu súng huyết tương lên, cũng chuẩn bị bắn, lại đột nhiên phát hiện Hoắc Linh Linh rõ ràng đã biến mất. Ả chỉ trơ mắt đứng nhìn, ngay một khắc lúc nỏ tiễn chạm tới thì ả đã tan biến vào hư không.

    Thuấn di?

    “ Haìz, các ngươi sao phải tự làm khổ mình chứ?”

    Một thanh âm thở dài tao nhã mà nhu mỹ ở sau lưng truyền đến, Lữ Minh Dương quay phắc đầu, thì thấy Hoắc Linh Linh trong khoảnh khắc đã xuất hiện ở bức tường sau lưng. Ả tao nhã phiêu bồng ở đó, nói là phiêu bồng bởi vì hai chân ả chính là đang lơ lửng cách mặt đất một chút, cả thân thể cứ thế mà trôi nổi giữa không trung, vạt áo không cần đến gió cũng lay động, ấn tượng hơn chính là hào quang mờ ảo trên người đang tản mác ra xung quanh, khoảnh khắc đó làm cho người ta có một loại ý niệm buông bỏ tất cả vũ khí đang nắm trong tay xuống.

    Lữ Minh Dương cắn môi, càng nắm chặc khẩu súng huyết tương trong tay mình hơn.

    “ Haìz, ta cũng không muốn gây khó dễ gì cho các ngươi, sao các ngươi lại cứ bám lấy ta mà làm phiền như thế?” Hoắc Linh Linh thở dài làm ra vẻ vô cùng thương tiếc.

    “ Ngươi hại chết bao nhiêu người? Không trừ ngươi làm sao được?” Hàn Di nhàn nhạt trả lời, nếu so với Hoắc Linh Linh, thì thanh âm của cô có phần lạnh lùng hơn, nhưng mà đồng dạng đều vô cùng quyến rũ. Cô vừa nói, tay đã nhanh chóng lắp xong nỏ tiễn.

    “ Đó là bọn họ đáng chết!” Hoắc Linh Linh căm phẫn kêu lên, sau đó ả ngừng lại một chút, trong giây lát liền phục hồi phong thái tao nhã điềm đạm, cười nói:” Ta đây cũng có thể gọi là trừ gian diệt ác đó, haha.”

    “ Ta thấy ngươi là thu hồn luyện quỷ thì có!” Hàn Di nâng tiểu nỏ trong tay lên, lại nhắm tới Hoắc Linh Linh, nói:” Mặc kệ nói thế nào, bọn họ tội không đáng chết, ngươi chỉ vì dục vọng cá nhân, giết hại sinh linh.”

    “ Tùy ngươi muốn nói sao cũng được...” Hoắc Linh linh tỏ vẻ không thèm để ý, vũ mị cười, nói, “ Dù sao đi nữa, xem ra hôm nay ngươi quyết không buông tay. Mấy lần trước thấy các ngươi cũng không có ác ý, ta cũng không nghĩ sẽ đả thương các ngươi, nhưng xem ra các ngươi là quyết tâm chống đối với ta tới cùng rồi.”

    Hàn Di lạnh lùng cười, đột nhiên siết lấy lẫy nỏ, nỏ tiễn nhất thời hóa thành một tia sáng bạc, nhắm thẳng Hoắc Linh Linh bay tới. Cô cũng không thèm quay đầu lại, đã la lên một tiếng:” Chạy!” xoay người lập tức phóng về phía cửa ra vào.

    Lữ Minh Dương thoáng ngây người, rồi vội vã chạy theo, nhưng hai người mới chạy được hai bước, cửa chính đã rầm một tiếng sập lại, cùng lúc đó, đèn pin trong tay Lữ Minh Dương và Hàn Di cũng lập tức tắt ngóm.

    Bóng tối, lại chìm trong bóng tối vô tận.

    Đột nhiên từ trong ánh sáng chìm vào bóng tối, trong lúc nhất thời mắt người căn bản không kịp thích nghi, trước mắt hoàn toàn là bóng tối đen kịt, đến một chút bóng ảnh yếu ớt cũng không thể nhìn thấy.

    Hô hấp đã bắt đầu nặng nề hơn, chung quanh có ít nhất hơn mười con ác linh rình rập, mà Hoắc Linh Linh phát ra hào quang mờ ảo cũng không thấy bóng dáng, không biết đã bỏ ra ngoài phòng, hay là đã thu lại hào quang, ẩn nấp đằng sau một cái tủ tro cốt nào đó.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di lại không chút chậm trễ tiếp tục huy động đôi chân, bằng cảm giác mà tiếp tục chạy về phía cửa chính.

    Đột nhiên một cơn gió lạnh lẽo từ ngoài cửa đánh úp lại, Lữ Minh Dương giơ tay bắn ra một phát, huyết thủy nồng đậm bắn vào trong bóng tối vô hình, chỉ nghe được một trận tiếng nổ lốp ba lốp bốp nhanh chóng chạy xa, Lữ Minh Dương một chút cũng không dám mất cảnh giác, chỉa khẩu súng huyết tương về phía trước mặt bắn thêm một loạt huyết thủy, sau đó chạy nhanh tới trước hai bước, nhớ lại trong đầu vị trí nắm cửa, dùng tay nắm lấy kéo mạnh, cửa chính lại không hề có phản ứng.

    Trên cửa chính có ổ khóa, Lữ Minh Dương vội vàng rà tìm chốt khóa, dùng sức vặn, nhưng căn bản là chẳng vặn được phân nào.

    “ Cửa chính bị khóa trái rồi!” Lữ Minh Dương vội la lên.

    Hàn Di dựa lưng vào cửa chính, vừa nhanh chóng lắp xong tên, vừa cảnh giác xung quanh. Đôi mắt đã dần thích nghi với ánh sáng yếu ớt bên trong phòng, nhưng như cũ vẫn chỉ có thể tạm phân biệt đâu là tủ tro cốt đâu là đất trống, chứ đừng nói đến phát hiện thân ảnh của những con ác linh đang lẫn trốn.

    Trong bóng đêm truyền đến một trận tiếng cười của Hoắc Linh Linh:” Ha ha, các ngươi trốn không thoát đâu...”

    Đột nhiên một luồng sáng chói mắt bắn ra, là Lữ Minh Dương mở đèn đồng hồ trên cổ tay, ngọn đèn trên mặt thiết bị EMF hoàn toàn không bị từ trường của ác linh làm nhiễu.

    Phía cuối ánh đèn, đúng là một thân bạch y Hoắc Linh Linh, cũng vào lúc đó, nỏ tiễn của Hàn Di đã bắn ra.

    Nhưng Hoắc Linh Linh lại đột nhiên biến mất. Lúc này Lữ Minh Dương đã nhìn thấy rõ, Hoắc Linh Linh cũng không hẳn là biến mất ngay tức khắc, mà là bởi vì tốc độ của ả quá nhanh, nhanh đến nỗi mắt người gần như không theo kịp.

    Ở Tam Hà thôn, tốc độ của Lưu thúc đã khiến cho Lữ Minh Dương phải giật mình, nhưng nếu so với tốc độ của Hoắc Linh Linh lúc này, đó căn bản không tính là gì.

    Bất quá...

    Lữ Minh Dương bỗng nhiên nghĩ đến một điểm, Hoắc Linh Linh này và Lưu thúc liệu có quan hệ gì với nhau hay không? Nếu cẩn thận suy nghĩ, thì hai người đó đều có tốc độ gần như thuấn di, đều có thể sau khi hại chết người, lại khống chế không cho hồn phách nạn nhân bị tiêu tán.

    Còn một điểm chung vô cùng trọng yếu, chính là những quỷ hồn bị hai người họ hại chết đều không thể nói chuyện...

    Điểm khác nhau duy nhất giữa bọn họ chính là những đứa nhỏ bị Lưu thúc hại chết thực tế không có bị ông ấy khống chế, còn Hoắc Linh Linh thì lại khống chế những ác linh này...

    Lữ Minh Dương nhíu mày rất chặt. Theo những hiểu biết của hắn thì từ trước đến giờ chưa hề có ác linh tự nhiên nào có năng lực như vậy, Hoắc Linh Linh là do người tạo ra, mà do lúc trước bản thân mình không có ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, nên quả thực không có đi điều tra chi tiết lai lịch của Lưu thúc.

    Hắn liếc mắt nhìn Hàn Di bên cạnh, cô ấy vì sao lại biết rõ lai lịch của Hoắc Linh Linh, và vì sao lại không hề thông tri cho lão Mã mà lại bí mật tiến nhập Tam Hà thôn?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 53: Đường sống
    Lữ Minh Dương vừa suy nghĩ trong lòng, vừa nhanh chóng di chuyển cổ tay, dùng ngọn đèn trên thiết bị Emf quét một vòng chung quanh.

    Dưới ánh sáng mãnh liệt của ngọn đèn thỉnh thoảng có bóng ác linh lướt qua, nhanh đến nỗi khiến cho người ta căn bản không thể nhìn theo kịp, tiếng cười của Hoắc Linh Linh thỉnh thoảng lại từ những góc khác nhau truyền đến, nhưng một khi Lữ Minh Dương chiếu đèn về phía đó, thì căn bản là nửa điểm thân ảnh của ả ta cũng rọi không thấy.

    Ả chính là đang chơi trò mèo vờn chuột!

    Áp lực nặng nề bao trùm lấy Lữ Minh Dương và Hàn Di, thực lực chênh lệch quá lớn khiến họ cảm thấy dường như mình đã lâm vào tử cục.

    “ Đốt lửa!” Hàn Di thấp giọng nói.

    Lữ Minh Dương rất nhanh hiểu ý. Ánh lửa tuy có tác dụng đe dọa nhất định đối với quỷ hồn, nhưng đối mặt với đám ác linh cường đại này, chỉ sợ cũng không có bao nhiêu tác dụng, nhưng cái quan trọng nhất lúc này chính là cục diện địch trong tối ta ngoài sáng, nếu không nhìn thấy được đối phương, thì làm sao có thể tiêu diệt bọn nó đây?

    Hàn Di vừa dứt lời, đột nhiên một cổ âm phong từ trước mặt đánh tới, Lữ Minh Dương nhanh chóng chiếu ánh sáng trên mặt đồng hồ emf về phía trước, còn Hàn Di sớm đã dựa vào cảm giác mà bắn ra một tiễn, ánh sáng do Lữ Minh Dương chiếu tới vừa vặn soi thấy một bóng đen đang run rẩy bỏ chạy, tựa hồ đã bị Hàn Di bắn bị thương chỗ nào rồi.

    Ngay sau đó trái phải ập tới hai cỗ âm phong, Lữ Minh Dương nâng khẩu súng huyết tương lên bắn nhanh một phát, bức lui một bóng ác linh phía bên phải của Hàn Di, lúc này muốn thu súng chuyển hướng bắn về phía ác linh bên trái, đã không còn kịp, chỉ cảm thấy vai trái truyền tới một lực lượng mạnh mẽ, thân thể lập tức mất thăng bằng văng đi.

    Lữ Minh Dương lộn dưới đất một vòng, hóa giải lực va chạm, cả người cũng đã lộn đến trung tâm căn phòng, đụng vào một cái tủ tro cốt đang ngã dưới đất. Hắn lại không màng đến cơn đau từ bả vai truyền đến, cắn răng nâng tay rọi đèn về phía Hàn Di.

    Ác linh vừa rồi húc bay Lữ Minh Dương, hiện tại lại đang nhắm vào Hàn Di phóng tới, Hàn Di đã kéo được dây cung, nỏ tiễn thì vẫn còn trên tay, mà lúc này Lữ Minh Dương vừa vặn rọi ánh sáng tới, cô lập tức thấy được ác linh kia, liền phóng nỏ tiễn đang cầm trong tay về phía nó, ác linh lắc mình né tránh, lúc này lại thêm một con ác linh từ một hướng khác nhào về phía Hàn Di.

    Hàn Di di chuyển thân mình nhanh như điện chớp, ngay sau đó, dưới chân cô bỗng nhiên truyền đến một tiếng nổ, thì ra Lữ Minh Dương đã ném ra một trái lựu đạn.

    Nhất thời một màn sương màu đỏ loan rộng ra, một đám ác linh cuống quýt chạy ra bốn phía xung quanh, Hàn Di do không có chuẩn bị nên cũng dính máu lấm tấm trên mặt. Cô cũng không có ý lau đi, phóng người nhảy tới bên cạnh Lữ Minh Dương, lại kêu lên:” Lửa, nhanh”

    Lữ Minh Dương đã sớm đứng dậy, dùng chân đạp bể một hộp tro cốt bằng gỗ, sau đó lấy ra cái bật lửa zippo, rút bông đặc chế bên trong ruột ra, đốt nó, rồi ném lên miếng gỗ vụn.

    Bông đặc chế bên trong ruột bật lửa zippo ngấm đầy xăng, nên chỉ trong nháy mắt đã đốt cháy phiến gỗ, một ánh lửa hồng hồng bùng lên, chỉ một thoáng đã xua đi bóng tối hắc ám, nhưng chung quanh lại không thấy bóng quỷ nào.

    Bóng của những chiếc tủ đựng tro cốt nhảy múa dưới ánh lửa, có lẽ đằng sau những cái bóng đó đang có những con ác linh ẩn nấp, đang chờ cơ hội lao ra...

    Đây là một loại tra tấn, giống như bị người ta tùy ý hành hạ và đùa bỡn. Lữ Minh Dương và Hàn Di cảnh giác nhìn bốn phía, áp lực thật lớn đè xuống hai người

    “ Mau ra đây đi, trốn làm gì!” Lữ Minh Dương kêu to một tiếng nói,” Muốn giết thì ra đây giết một cách thống khoái đi a!”

    “ Ha ha, mấy tên đặc công bắt ma như các người bình thường không phải tự cho rằng mình lợi hại lắm sao? Ta xem chẳng qua chỉ có vậy thôi.” Thanh âm Hoắc Linh Linh từ một góc hôn ám nào đó truyền đến, chíu một phát Hàn Di đã bắn ra nỏ tiễn, nhưng chẳng có tiếng tru đau đớn nào như kỳ vọng vang lên.

    “ Đừng phí sức vô ích, ha ha, ngoan ngoãn diễn một vở kịch hay cho ta xem, nói không chừng ta thấy vui vẻ lại mở cho mấy người các ngươi một con đường sống.” Thanh âm Hoắc Linh Linh lại từ sau một cái bóng tủ ở hướng khác truyền tới.

    Ả ta nói cũng đúng, so tốc độ với ả thì cả hai người bọn hắn rõ ràng là không có biện pháp. Lữ Minh Dương nhíu mày thật chặt, mấy câu nói vừa rồi của ả là ý gì? Ả biết rõ thân phận hai người cũng không phải là kỳ lạ, nhưng ả nói diễn kịch là sao đây chứ? Chẳng lẻ vẫn còn trò khác ngoài cái trò mèo vờn chuột trước mắt này?

    Đột nhiên, cửa chính căn phòng két một tiếng lại mở ra.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di quay đầu lại nhìn, chẳng lẽ Hoắc Linh Linh này vẫn còn trợ thủ? Lần này lại là nhân vật nào bước ra sàn diễn đây?

    Cửa chính từ từ mở ra, bóng đêm bên ngoài đặc quánh, trước cửa tựa hồ có một bóng người, nhưng không thể nhìn rõ gương mặt. Nhìn vóc người, thì có lẽ là một nữ nhân.

    Chẳng lẽ Hoắc Linh Linh này còn có chị em hay sao?

    Lữ Minh Dương nắm chặt khẩu súng huyết tương trong tay, tập trung nhìn cô gái ngoài cửa đang chậm rãi cất bước, lướt qua cánh cửa, từ từ tiến vào, ánh lửa dần dần soi rõ gương mặt cô ấy...

    Chu Đình!

    Một cơn đau thấu tim truyền đến, đầu óc Lữ Minh Dương nhất thời trống rỗng.

    Nữ nhân từ ngoài cửa tiến vào rõ ràng chính là Chu Đình!

    Lữ Minh Dương nắm chặt khẩu súng huyết tương, trừng to hai mắt chăm chăm nhìn gương mặt Chu Đình.

    Sắc mặt cô ấy rất bình tĩnh, hoàn toàn không biểu lộ cảm xúc gì, cô vẫn xinh đẹp như trước, chỉ thiếu đi nụ cười rạng rỡ thường ngày, thiếu đi ánh mắt ngập tràn yêu thương khi nhìn hắn, nhưng lại có thêm một phần mê man, một phần ngốc trệ...

    Cô ấy làm sao lại xuất hiện ở chỗ này? Cô thụ trọng thương, sao có khả năng bước xuống giường? Chẳng lẽ cô ấy đã chết? Cô ấy đã bị quỷ mẫu luyện hồn?

    Không thể nào, chuyện này không thể xảy ra! Lữ Minh Dương tự bác bỏ ý nghĩ trong đầu mình, lão Mã không phải nói đã chuyển cô ấy tới phòng bệnh đặc biệt trong bệnh viện quân y sao chứ? Nơi đó ác linh tuyệt đối không thể xâm nhập.

    Đột nhiên một tia sáng bạc lóe lên, một mũi nỏ tiễn đang nhắm thẳng mi tâm Chu Đình bắn tới.

    Lữ Minh Dương chợt hốt hoảng, nhất thời tỉnh táo trở lại. Nỏ tiễn đang bay thẳng đến mi tâm Chu Đình, muốn cứu căn bản là không kịp.

    Đột nhiên một phiến gỗ vụn bay vụt tới, dùng tốc độ nhanh gấp bội so với nỏ tiễn ngay ba tấc trước mặt Chu Đình đánh bay nỏ tiễn, mà Chu Đình vẫn như trước không hề biểu lộ chút cảm xúc gì, chậm rãi hướng về phía trung tâm căn phòng mà tiến tới.

    “ Vở diễn mới bắt đầu, làm gì mà gấp vậy?” thanh âm êm dịu của Hoắc Linh Linh lại truyền đến.

    Lữ Minh Dương quay phắc đầu lại, khó hiểu nhìn Hàn Di.

    “ Cô ấy không còn là người.” Hàn Di vừa nói, vừa nhanh chóng lắp tên lên nỏ.

    Ánh mắt Lữ Minh Dương chợt đỏ lên, quay đầu lại, nhìn về phía Chu Đình. Chu Đình đã đứng lại cách đó không xa, ánh mắt của cô ấy vẫn đang nhìn chằm chằm vào hắn, trong đôi mắt ấy vẫn chỉ là một mảnh mê man.

    Lữ Minh Dương làm sao mà không nhìn được? Hàn Di nói đúng, Chu Đình đã không còn là người, trước mắt chỉ là hồn phách của cô, hơn nữa hồn phách này cũng đã không còn thuộc về cô ấy....

    Hàn Di lại giơ tiểu nỏ lên, cô đã rõ ràng mục đích của Hoắc Linh Linh. Nhưng cô vẫn chưa kịp kích hoạt lẫy nỏ, đã thấy bên cạnh Chu Đình đột nhiên xuất hiện thêm một thân ảnh, là thân ảnh Hoắc Linh Linh. Tiếp theo trái tim cô tựa hồ bị ai đó bóp chặt lấy, nhất thời toàn thân không còn chút sức lực nào nữa.

    “ Muốn giết cô ta còn chưa đến lượt ngươi.” Khuôn mặt Hoắc Linh Linh nở nụ cười quyến rũ, nhưng lời nói thì vô cùng thâm độc,” Muốn giết thì phải do hắn động thủ.”

    Ả liếc mắt quyến rũ nhìn Lữ Minh Dương, cười nói:” Chỉ cần ngươi giết cô nàng, ta sẽ chừa cho các ngươi con đường sống...”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 54: Sống hay Chết
    Gương mặt của Chu Đình vẫn bình thản như trước, ánh lửa lập lòe chiếu rọi gương mặt cô ấy, lại càng thêm vài phần xinh đẹp khác thường.

    “ Năng lượng của cô ta hiện giờ vẫn chưa được ổn định, chỉ cần ngươi dùng khẩu súng huyết tương của mình bắn vài phát, mọi chuyện đều kết thúc.” Thanh âm êm dịu của Hoắc Linh Linh nhẹ nhàng mà đầy quyến rũ nói,” Chỉ cần ngươi giết cô nàng, ta sẽ để ngươi chạy, ha ha...”

    Lữ Minh Dương lại giống như không hề nghe thấy những lời nói của Hoắc Linh Linh, chỉ lẳng lặng nhìn Chu Đình, nhúc nhích một chút cũng không, thậm chí khẩu súng huyết tương cầm trong tay cũng đã dần dần buông lỏng.

    Có lẽ bản thân mình đã sai rồi, sai ngay từ lúc ban đầu. Ngay từ đầu mình đã rất rõ ràng, bản thân không nên thân thiết một chỗ với cô ấy, mình sẽ chỉ đem lại phiền toái và tai họa cho cô ấy, ngay từ ban đầu mình đã biết trước kết quả ngày hôm nay, nhưng chung quy bản thân vẫn không chịu an phận --- Là mình đã hại cô ấy.

    Bây giờ cô ấy đã chết, mình sao có thể vì cầu một con đường sống, mà lần nữa thương tổn đến cô ấy, làm cho cô ấy hồn phi phách tán?

    Sống hay chết, đa tình hay vô tình, nếu là một người bình thường thì có lẽ cũng không quá khó để lựa chọn.

    Lữ Minh Dương bình thản thở dài, chậm rãi nhìn về phía Hoắc Linh Linh. Đó là một ánh mắt bất cần, pha chút khinh thường, lại có một chút tang thương.

    Hoắc Linh Linh vừa nhíu mày lại, liền lập tức giãn trở ra, buông một tiếng thở dài, thanh âm ngọt ngào lại vang lên:” Ngươi đúng là một gã đa tình, ha ha ha, nếu ngươi đã không muốn giết ả, thì để ta khiến ả giết ngươi vậy.”

    Lời ả ta vừa dứt, ánh mắt Chu Đình lập tức chuyển sang màu đỏ, gương mặt bình thản đột nhiên trở nên đanh ác, cô ấy khép tay làm đao, giơ tay lên đã chém thẳng tới Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương vẫn như trước lặng yên bất động, tùy ý để Chu Đình chém mạnh xuống bả vai mình. Cơn đau kịch liệt truyền đến, Lữ Minh Dương không khỏi phải nhíu chân mày, khóe miệng cũng đồng thời lộ ra một nụ cười bất đắc dĩ.

    “ Chẳng lẽ ngươi muốn chết thật sao?” trong giọng nói của Hoắc Linh Linh lộ ra một chút tức giận.

    Lữ Minh Dương ảm đạm cười, cũng không thèm để ý đến tiếng gào của Hoắc Linh Linh, vẫn ôn nhu nhìn Chu Đình như trước. Nhưng Chu Đình trước mắt đã không còn là mỹ nhân bình thản như lúc nãy nữa rồi. Giờ phút này đôi mắt đã đỏ ngầu, gương mặt đanh ác, khép tay thành đao đứng ở đây, sẵn sàng chờ đợi mệnh lệnh, sẵn sàng vung tay chém chết hai kẻ trước mắt này.

    “ Hừ! Muốn chết cũng không thể dễ dàng như vậy!” Hoắc Linh Linh hừ lạnh một tiếng, sau chốc lát lại cười quyến rũ, nói:” Ta lại muốn xem thử trong mắt ngươi, là ả chết rồi này quan trọng, hay là ả đang sống này quan trọng.” Sóng mắt ả lưu chuyển, liếc nhìn về phía Hàn Di.

    Lúc Hoắc Linh Linh siết chặt tay giữa hư không cũng là lúc Hàn Di cảm thấy trái tim mình như bị cái gì đó nghiền nát, từng trận co thắt đau đớn truyền đến, làm cả người cô mềm như cọng bún, không còn một chút sức lực nào.

    Cô trơ mắt nhìn Chu Đình một chưởng chém xuống vai Lữ Minh Dương, nhưng căn bản là vô lực cứu trợ, mà đáng giận hơn chính là Lữ Minh Dương lại đứng đực ra chịu chém, cô không khỏi thở dài một tiếng trong lòng.

    Hiện tại Hoắc Linh Linh rõ ràng rất thâm độc khi muốn Chu Đình quay sang tấn công mình! Thật là quá chủ quan, không ngờ buổi sáng ả mới xuyên tường mà buổi chiều đã phục hồi lại hoàn toàn năng lực, hơn nữa rõ ràng đã kết sổ 9 người lần thứ ba, trở thành quỷ mẫu thực thụ!

    Lữ Minh Dương quay đầu, trao đổi ánh mắt với Hàn Di, Hàn Di miễn cưỡng treo một nụ cười khổ trên môi.

    Sống hay chết, đa tình hay vô tình, thật ra lại rất khó lựa chọn.

    Chu Đình đột nhiên nhảy tới trước một bước, vung tay chém về phía Hàn Di.

    Lữ Minh Dương vội vàng xoay người, chuyển thân đến chắn trước mặt Hàn Di, dùng lưng của mình hứng chịu một chưởng của Chu Đình. Hắn cắn răn nén cơn đau đớn, ôm lấy Hàn Di lộn một vòng, tránh thoát nhát chém thứ hai của Chu Đình.

    “ Ha ha, vỡ diễn cuối cùng cũng mở màn.” Hoắc Linh Linh cười hì hì, đột nhiên phóng mình bay lên, tìm nơi có góc nhìn tốt nhất, để xem vỡ kịch hay trước mắt.

    Lúc này Hàn Di đương nhiên cũng đã không còn bị ả ta khống chế nữa, nhưng bị đau đớn hành hạ trong một lúc lâu như vậy, khiến cả người cô bủn rủn, không còn chút sức lực.

    Chu Đình đã đuổi đến nơi, liền giơ tay chém tới. Lữ Minh Dương vội vàng đưa tay lên đỡ, cho dù lúc này năng lượng của Chu Đình không phải là quá lớn, khí lực có hạn, nhưng vẫn khiến cho Lữ Minh Dương cảm thấy một trận đau đớn kịch liệt từ tận xương tủy truyền đến. Hắn cắn răng thét lên một tiếng đau đớn, xoay người kéo theo Hàn Di, lại tránh qua chỗ khác.

    Trốn tránh, truy đuổi, Lữ Minh Dương kéo Hàn Di trốn tránh Chu Đình, Chu Đình chung quy mặt không đổi sắc mà truy đuổi. May là hành động của cô cũng không nhanh lắm, Lữ Minh Dương kéo theo Hàn Di vẫn có thể tránh né được, nhưng cứ trốn tránh như vậy rốt cục vẫn không phải là biện pháp, phải biết rằng Chu Đình là quỷ hồn, cô ấy không biết mệt, còn thể lực Lữ Minh Dương thì lại có hạn.

    Lữ Minh Dương để Hàn Di tựa vào cái hương đỉnh ở giữa phòng, thở hỗn hà hỗn hển. Hàn Di đột nhiên cắn răng dùng hết chút khí lực còn lại đem tiểu nỏ vốn chưa khi nào rời tay từ từ giơ lên nhắm về phía Chu Đình đang đuổi tới.

    Lữ Minh Dương nhất thời hốt hoảng trong lòng, hắn nhanh tay chụp lấy tay của Hàn Di la lên:” Không được!”

    “ Cứ tiếp thục như vậy chúng ta sẽ chết trong tay cô ấy.” Hàn Di nhíu mày la lên.

    “ Gây cấn, gây cấn, ha ha.” Thanh âm Hoắc Linh Linh gần đó bay tới,” Các ngươi không giết ả, ả sẽ giết các ngươi, ha ha, dù sao ả cũng chết rồi, ngươi giết ả thêm lần nữa thì có làm sao đâu chứ?”

    Lữ Minh Dương đột nhiên đoạt lấy tiểu nỏ trong tay Hàn Di, nhắm về hướng thanh âm Hoắc Linh Linh truyền tới, siết mạnh lẫy nỏ, một mũi nỏ tiễn vạch ra một tia sáng bạc, bay vút đi.

    “ Hừ! Ta thấy ngươi quả là rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!” thanh âm Hoắc Linh Linh lại truyền đến, thân ảnh của ả rốt cục lại xuất hiện đằng sau Chu Đình.

    Lữ Minh Dương trả tiểu nỏ lại cho Hàn Di, liếc mắt cười lạnh nhìn Hoắc Linh Linh, sau đó lại chuyển ánh mắt, nhìn Chu Đình đứng gần ngay trước mặt, ánh mắt đó dịu dàng pha lẫn phức tạp, hắn mấp máy đôi môi, thầm kêu nhỏ một tiếng:” Chu Đình...”

    Chu Đình đương nhiên là không có phản ứng, hai mắt cô vẫn đỏ ngầu như trước, lạnh lùng nhìn thẳng vào gương mặt Hàn Di.

    “ Hừ!” Hoắc Linh Linh hừ lạnh một tiếng, dùng tay vỗ nhẹ lên đỉnh đầu Chu Đình một cái, nói, “ Giết hết bọn nó!”

    Thanh âm Hoắc Linh Linh vừa dứt, Chu Đình lập tức hành động, thân ảnh đột nhiên lại nhanh như gió. Vừa rồi tốc độ của cô ấy còn khá chậm chẳng lẽ là do Hoắc Linh Linh cố ý trêu chọc hai người bọn họ? Hay là một cái vỗ của ả lúc nãy, đã truyền thêm năng lượng cho Chu Đình?

    Giờ phút này Chu Đình đã không còn giống như lúc nãy nữa rồi, thân hình cô ấy giống như điện chớp đánh thẳng tới, bàn tay cô ấy khép chặt như đao, hung hăng đâm thẳng về phía Hàn Di.

    Lúc này Hàn Di đã hồi phục được chút ít, nhưng làm sao có khả năng né tránh một đòn sấm sét này?

    Đúng vào thời điểm điện quang hỏa thạch đó, Lữ Minh Dương một bước phóng qua, chắn ở trước người Hàn Di. Những ngón tay mãnh khảnh của Chu Đình như lưỡi đao sắc bén đâm vào trong ngực hắn...

    Ngực, bên trái, nơi những ngón tay Chu Đình đâm trúng chính là vị trí trái tim.

    Nhưng mà vẫn còn may là Chu Đình dùng tay đâm thẳng, những ngón tay của cô ấy bị xương lồng ngực của Lữ Minh Dương cản lại, bất quá máu tươi cũng đã bắn ra thành dòng, dọc theo những ngón tay trắng như tuyết của Chu Đình chậm rãi nhiễu xuống.

    Chu Đình rút bàn tay ra, lại chậm rãi giơ lên...

    “ Chu Đình...” Lữ Minh Dương thở dốc khó nhọc, dùng hết một tia khí lực cuối cùng gọi tên Chu Đình, thâm tình trong ánh mắt một chút cũng không vơi bớt.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    q3 - Chương 55: Phản phệ
    Chu Đình chậm rãi giơ bàn tay lên, máu tươi trong lồng ngực Lữ Minh Dương dọc theo bàn tay của cô từ từ chảy xuống, trườn qua những kẽ tay, chảy vào lòng bàn tay.

    “ Chu Đình...” Lữ Minh Dương nén cơn đau nơi lồng ngực, thầm kêu nhỏ một tiếng, rồi chịu không nổi ho khan một trận, nơi khóe miệng của hắn bất giác chảy ra một dòng máu tươi.

    Chu Đình tựa hồ thoáng ngừng lại, đôi mắt đỏ ngầu của cô tựa hồ xuất hiện một chút hoang mang...

    Máu tươi vẫn tiếp tục từ bàn tay cô chảy xuống, chảy đến cổ tay cô, dọc theo cánh tay tiếp tục chảy xuống phía dưới...

    Bất ngờ, Chu Đình đột nhiên xoay người, một chưởng chém thẳng về Hoắc Linh Linh đứng đằng sau.

    Hoắc Linh Linh quá bất ngờ không có đề phòng liền bị Chu Đình một chưởng chém trúng. Ả tru lên một tiếng, thân ảnh lập tức lóe lên biến mất không còn bóng dáng.

    “ Chu Đình!” Sự tình phát triển khiến người ta hoàn toàn bất ngờ không kịp chuẩn bị, Lữ Minh Dương vừa kinh vừa mừng kêu lên một tiếng.

    Nhưng thân ảnh Chu Đình lại không hề ngừng lại, sau khi cô tung ra một đòn, lại không chút chậm trễ, phóng người đuổi theo thân ảnh mờ ảo kia của Hoắc Linh Linh. Tốc độ của cô thực tế không thể so với Hoắc Linh Linh, nhưng bộ pháp của cô ấy thì lại cực kỳ quỷ dị, mỗi lần chuyển thân đều là vừa vặn chắn ngay đường chạy của Hoắc Linh Linh, tuy không thể tấn công ả, nhưng cũng làm cho ả kẹt cứng tại trung tâm căn phòng.

    Mà Hoắc Linh Linh lại có vẻ như vô cùng e ngại Chu Đình, quả thực không hề trả đòn chút nào, chỉ một mực tránh né, trong miệng thì không ngừng phát ra tiếng rên rỉ đau đớn.

    Chẳng lẽ ả ta bị thương rồi?

    Nhưng căn cứ vào lực lượng của Chu Đình, cho dù là thân phàm xác tục của Lữ Minh Dương vừa rồi chịu hết mấy chưởng của cô ấy, chẳng qua cũng chỉ là bị thương ngoài da một chút, chứ đừng nói đến Hoắc Linh Linh là một con quỷ mẫu, chẳng lẽ bị cô ấy chém nhẹ một nhát lại lập tức bị thương nặng sao chứ?

    Đến tột cùng trong chuyện này còn có nguyên do gì?

    Hàn Di dìu lấy Lữ Minh Dương đang chảy máu, nhíu chặt chân mày quan sát tình hình trong phòng, bỗng nhiên chân mày cô giãn ra, khóe miệng treo một nụ cười nhàn nhạt.

    “ Chuyện này là sao?” Lữ Minh Dương lo lắng hỏi.

    “ Ngươi nhìn tay Chu Đình.” Hàn Di lại cười nói.

    Lữ Minh Dương nhíu mày nhìn kỹ, cánh tay phải mà Chu Đình đang giơ lên cao như một thanh đao đó có màu huyết hồng, cánh tay đó đúng là bị máu của chính hắn nhuộm đỏ. Chẳng lẽ máu của hắn chính là thứ làm cho Hoắc Linh Linh sợ hãi? Hắn đột nhiên nhớ lại thời điểm trong căn phòng biệt giam tại nhà lao, một ngụm máu lưỡi của hắn cũng khiến cho Hoắc Linh Linh sợ hãi chạy mất, đồng thời vẫn chỉ là máu lưỡi của hắn lại có thể lập tức tiêu diệt bốn con ác linh.

    Chân mày hắn bỗng nhiên giãn ra, xem ra là viện quân đến rồi.

    Sau khi ra khỏi nhà lao, hắn liền gọi điện thoại cho lão Mã, nhờ lão giúp hắn điều tra một chút lão tù nhân kia, hiệu suất làm việc của lão Mã lúc nào cũng rất nhanh, không ngờ hôm nay lại còn nhanh gấp bội. Chẳng qua lão tù nhân này sao cứ thích dùng máu của mình để thi triển pháp lực, đúng là khiến cho mình dở khóc dở cười.

    Nhưng vẫn còn một vấn đề, Chu Đình sao lại không hề bị máu của mình làm tổn thương, hơn nữa rõ ràng là cô ấy bị Hoắc Linh Linh khống chế, sao đột nhiên lại có thể quay lại tấn công quỷ mẫu của mình chứ?

    Chỉ trong thời gian nháy mắt này, thế cục trong phòng lại đã có biến hóa.

    Đột nhiên từ bốn phía hôn ám của căn phòng, những ác linh đang ẩn nấp rõ ràng đều đồng loạt phóng ra, bọn họ giãy dụa ôm mặt lao về phía trung tâm trống trãi của căn phòng, Lữ Minh Dương không khỏi nhíu mày, đề cao cảnh giác.

    Tuy Chu Đình có thể dùng huyết thủ để bức lui quỷ mẫu, nhưng cô ấy chỉ có một “người” thì làm sao có thể chống đỡ được sự tấn công đồng loạt của nhiều ác linh như vậy chứ?

    Nhưng mà chỉ một giây sau, Lữ Minh Dương lại vui mừng phát hiện, đám ác linh này cũng không phải lao về hướng Chu Đình, bọn họ như một cơn lốc lao đến trung tâm căn phòng, chỉ thoáng chốc liền lấp đầy khoảng không nho nhỏ này, Hoắc Linh Linh phút chốc không còn đường trốn, hiện rõ thân ảnh.

    Từng con ác linh bổ nhào chạy tới, sau một lúc hỗn loạn, rõ ràng đã vồ chặt lấy Hoắc Linh Linh, điên cuồng cắn nuốt toàn thân ả không chừa một chỗ nào. Hoắc Linh Linh thống khổ tru lên thảm thiết, thanh âm vang vọng khắp phòng, vô cùng chói tai.

    Lữ Minh Dương không khỏi kinh hỉ, nhưng cũng rất khó hiểu, đến tột cùng chuyện này là sao?

    “ Phản phệ!” Hàn Di lại cười nói,” Ngươi còn nhớ Lưu thúc tại Tam Hà Thôn làm sao mà chết không?”

    Lữ Minh Dương tự nhiên nhớ rõ, lúc đó hơn hai mươi con tiểu quỷ nhào đến vồ lấy ông ta thật bi tráng, cảnh đó làm sao có thể quên? Trường hợp đó và tình huống trước mắt chính là hoàn toàn giống nhau.

    “ Sau khi trở thành quỷ mẫu thực thụ, phương pháp duy nhất có thể tiêu diệt nó chính là làm cho dịch quỷ phản phệ. Phương pháp này nói thì đơn giản, chứ muốn thực hành thì trăm khó vạn khó a.” Hàn Di thở dài một tiếng, lại mỉm cười liếc nhìn Lữ Minh Dương, thản nhiên nói,” Rõ ràng là có cao nhân đến tương trợ.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, ánh mắt lại nhìn đến giữa phòng, tìm kiếm thân ảnh Chu Đình.

    Thực tế Chu Đình không có xông lên cắn xé Hoắc Linh Linh, cô đứng một bên vẫn giơ cánh tay lên như một thanh đao, đột nhiên dường như cô cảm nhận được ánh mắt phía sau, nên liền quay đầu nhìn về phía Lữ Minh Dương, đôi mắt của cô đã không còn ngầu đỏ, trong ánh mắt thoáng qua một tia thanh thản.

    Cô đã tỉnh táo trở lại?

    Lữ Minh Dương vui mừng trong lòng, đang muốn lết đến phía trước, nhưng thân hình vừa mới cử động, nơi lồng ngực lập tức truyền đến một cơn đau dữ dội thấu tận tâm can, thân thể phút chốc tê dại muốn ngã.

    Ánh mắt của Chu Đình lộ ra một chút khẩn trương, đôi chân cô vừa muốn chớp động, nhưng lập tức ngừng lại, cô nhìn thấy Hàn Di đã đỡ được Lữ Minh Dương rồi, trong ánh mắt cô lại xuất hiện một tia xao động không thể diễn tả được bằng lời, khóe mắt cô tựa hồ có hạt lệ chảy ra, nhưng lại không rơi xuống.

    Cô nhìn thật sâu Lữ Minh Dương, rồi lại nhìn thật sâu Hàn Di, cô đột nhiên xoay người, giơ cao cánh tay phải được nhuộm hồng bởi máu của Lữ Minh Dương, phóng người đánh tới Hoắc Linh Linh đang tru lên thê thảm phía trước.

    “ Chu Đình!” Lữ Minh Dương không khỏi thét lớn một tiếng, thân hình xiêu vẹo muốn đuổi theo Chu Đình, nhưng đã bị Hàn Di giữ chặt lại.

    Trong thoáng chốc Chu Đình đã lao vào giữa đám ác linh đang quấn lấy Hoắc Linh Linh, cô giơ cao cánh tay đâm thẳng vào ngực Hoắc Linh Linh, cùng lúc Hoắc Linh Linh thét lên một tiếng chói tai, dưới chân ả cũng đột nhiên xuất hiện một trận cuồng phong. Cuồng phong xoay tròn, lấy Hoắc Linh Linh làm trung tâm hình thành một cái vòi rồng cực lớn.

    Uy lực của cuồng phong càng lúc càng lớn, chỉ sau một lát đã nghe thấy tiếng đồ vật va chạm nhau long trời lở đất, những chiếc tủ đựng tro cốt bên trong phòng liên tiếp ngã đổ, cuồng phong cuốn tro cốt và đất cát bốc lên mù mịt, thoáng chốc cả căn phòng như ngập trong màn sương bụi màu xám tro, tất cả mọi thứ đều bị che mờ...

    Hàn Di giữ thật chặt Lữ Minh Dương, ấn hắn dựa lưa vào cái hương đỉnh nặng nề đằng sau miễn cưỡng trụ vững thân mình, cô giơ tay lên che kín mũi miệng Lữ Minh Dương, còn bản thân thì úp mặt lên vai hắn, để tránh hít phải tro bụi mù mịt trong phòng, cuồng phong thật mạnh giống như những lưỡi đao cắt từng nhát lên da, nhưng cô vẫn một mực dán chặt thân mình trên người Lữ Minh Dương, che chắn vết thương trước ngực hắn...

    Gió đã ngừng thổi, nhưng tro bụi khắp phòng vẫn như cũ không hề tan biến, đột nhiên một luồng ánh sáng mãnh liệt từ ngoài cửa sổ chiếu thẳng vào, cửa chính rầm một cái bị phá bung ra.

    Xuyên qua màn sương bụi, Lữ Minh Dương loáng thoáng thấy vài người mặc quân phục lao về phía này, tiếp theo là lão Mã chỉ cầm một chiếc khăn tay để che mũi miệng, đằng sau lão Mã, còn có một lão nhân mặc y phục tù nhân...

    Lữ Minh Dương thở dài vô cùng mệt mỏi, chậm rãi nhắm mắt lại...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q3 - Chương 56: Vĩ thanh
    Lữ Minh Dương lẳng lặng nằm trên giường bệnh, hai mắt trân trân nhìn trần nhà.

    Đại chiến ba hôm trước tuy làm hắn bị thương không nhẹ, nhưng may mắn đều chỉ là vết thương ngoài da, thực không có phạm vào gân cốt. Sở dĩ bây giờ hắn đang nằm trên giường bệnh, nguyên nhân chính là vì căn phòng bệnh này.

    Đây chính là phòng bệnh đặc biệt của quân y viện, ba ngày trước Chu Đình chính là nằm tại phòng bệnh này, cũng chính tại phòng bệnh này mà rời khỏi nhân thế.

    Lữ Minh Dương nằm lỳ trên giường ở đây ba ngày liên tục, nghĩ về Chu Đình. Vết thương trước ngực kia của hắn tuy đã kéo da non, nhưng vết thương trong lòng lại không chút thuyên giảm. Hắn nghĩ đến nụ cười câu nói hằng ngày của Chu Đình, hắn nghĩ đến sau khi cô trọng thương mà hắn lại không có khả năng ở bên cạnh bảo vệ cô, nghĩ đến ánh mắt của cô ấy trước khi lao vào Hoắc Linh Linh... Tuy mắt cô không nhỏ lệ, nhưng tim cô lại đang nhỏ máu.

    “ Chu Đình kỳ thật chưa từng vượt qua tình trạng nguy hiểm, thương thế của cô ấy thật sự quá nặng, sau khi các người lên núi cô ấy đã tạ thế.” Lão Mã thở dài nói,” Lúc đó tôi nói cô ấy đã vượt qua tình trang nguy hiểm, là để các người yên tâm tra án, thật không ngờ... Haiz.”

    “ Cũng bởi vì cô ấy qua đời, Trương đại sư lúc này mới mở kim khẩu, thừa nhận thân phận của mình, lại còn nói các người lên núi nhất định sẽ gặp nguy hiểm. Lúc này tôi và ông ấy liền lập tức đến viện trợ các người.” Lão Mã liếc nhìn một lão nhân vẫn mặc y phục tù nhân như trước.

    “ Tiểu Lữ a, chú đoán xem cao nhân lần này chú tìm được có lai lịch gì? Trương đại sư chính là hậu duệ chính tông của gia tộc thiên sư đó a, ha ha, viện nghiên cứu tìm kiếm bấy lâu, lại không ngờ ông ấy lại trốn ở trong nhà giam.” Lão Mã ha ha cười nói.

    “ Lão là người có tội.” Lão tù nhân Trương đại sư hờ hững nói. Nhìn ông lão lúc này, tuy vẫn đang mặc một bộ đồng phục trại giam, nhưng đã không còn sót lại chút nào dáng vẻ tù nhân lúc trước. Chiếc lưng khòm của lão lúc này lại thẳng tắp, gương mặt khô gầy giờ đây hồng nhuận đầy sức sống, nếu ông ấy có thêm một búi tóc bạc kết hợp với bộ râu dài, quả thực có thể xứng với mấy chữ tiên phong đạo cốt.

    “ Đại sư đừng nói cái gì tội với không tội, cho dù ngài có tội, hiện tại ngài đã cứu được Hàn tiểu thư và tiểu Lữ, cũng có thể coi như lấy công bù tội rồi a, ha ha.” Lão Mã ha ha cười nói.

    “ Lão là người có tội.” Trương đại sư vẫn như như trước bình thản ôn hoà nói ra một câu đó.

    Lão Mã lắc đầu, thật sự là hết cách với ông già này. Ông ta đường đường là hậu duệ gia tộc thiên sư, tự nhiên lại đi giả làm phạm nhân ẩn thân trong nhà tù, ở đó một hơi hết ba mươi năm, nói ông ấy tâm lý bình thường chắc không ai tin.

    Lần này ông ta đồng ý đi theo mình, vốn bản thân cũng hoàn toàn bất ngờ, phải biết rằng lấy năng lực của ông ta, nếu muốn bỏ đi nơi khác thì cho dù có mười người như mình cũng không thể cản được. Mà nhớ lại lúc ông ấy đặt điều kiện, thật khiến người ta không khỏi cười khổ --- đó là được mặc đồng phục trại giam lên Bắc Kinh, thôi thì chiều miễn ông ta chịu ra khỏi đó là được.

    Lão Mã thở dài một tiếng, lại nói:” Tiểu Lữ a, chuyện Chu tiểu thư tôi phải nhắc nhở chú, haìz, chú đừng suy nghĩ nhiều đến nó nữa, chuyện quá khứ cứ để nó chìm vào quá khứ đi, suy nghĩ nhiều cũng chẳng làm được gì.”

    Lữ Minh Dương vẫn không nói gì chỉ nhìn lên trần nhà.

    Lão Mã cũng hết cách khuyên giải, lão thở dài một tiếng, vỗ vỗ lên mu bàn tay Lữ Minh Dương, nói:” Được rồi, chú nghỉ ngơi thêm hai ngày, đợi vết thương lành hẳn rồi sớm đến trình diện. Công việc nhiều như vậy chú lại để cho một mình tôi giải quyết, tôi thật là làm không xuể đâu, ha ha.”

    Lão Mã nói xong, nhẹ nhàng đứng lên rời khỏi phòng.

    “ Tiểu tử, cậu tin vào số mạng không?” Trương đại sư đột nhiên mở miệng nói.

    Lữ Minh Dương vừa nghe nói như vậy, bất giác khẽ nhíu mày, rốt cục chậm rãi quay đầu qua, nhìn lão.

    Trương đại sư cười ảm đạm, nói:” Số mạng vốn do trời định, đồng thời cũng do nhân sinh, cậu không có sai, các cô ấy cũng không có sai.” Trong lời nói của Trương đại sư tựa hồ ẩn chứa huyền cơ, Lữ Minh Dương càng nhíu chặt chân mày, trừng trừng nhìn vào mắt Trương đại sư, tập trung tinh thần lắng nghe lão nói.

    “ Cuộc sống ngắn ngủi, quan trọng nhất chính là chữ duyên. Lão phu tự nguyện cam chịu ngồi tù hơn ba mươi năm, cầu chính là một chữ duyên, các cô ấy không cầu mà lại được, ngươi sao cứ phải khổ sở chấp nhất?” Trương đại sư thở dài một tiếng, cũng nhẹ nhàng xoay người đi ra khỏi phòng.

    Tâm tình Lữ Minh Dương lại không thể bình tĩnh, hắn cứ nghĩ đến những câu nói kia của Trương đại sư, có vẻ đã hiểu cũng có vẻ không.

    Trong phòng nhất thời trở nên yên tĩnh, sau một lúc lâu, Hàn Di nhẹ nhàng thở dài một tiếng, nhàn nhạt nói:” Ngày mai ta đi rồi.”

    Lữ Minh Dương nhẹ chuyển ánh mắt, nhìn Hàn Di một cái, cũng không nói gì.

    “ Về chuyện của ngươi ta đã nghe lão Mã nói qua, đại sư nói rất đúng, ngươi nên học cách buông xuống.” Hàn Di nhìn vào mắt Lữ Minh Dương nói.

    Lữ Minh Dương lại từ từ khép mắt lại, bật ra một tiếng thở dài. Có rất nhiều chuyện không phải nói buông là có thể buông, nhưng không buông xuống thì còn có thể làm gì đây? Người còn sống, thì phải tiếp tục sống, đạo lý này từ lâu hắn đã thông suốt.

    “ Số mạng vốn do trời định, đồng thời cũng do nhân sinh.” Hàn Di lại nhẹ nói.

    Lữ Minh Dương từ từ mở mắt ra, trong mắt hắn đã vơi bớt nỗi u sầu, có lẽ hắn đã đem vết thương thật sâu đó chôn xuống tận đáy con tim, có lẽ con tim hắn đã quen với việc chôn lấp vết thương rồi.

    Hắn nhìn về phía Hàn Di, mỉm cười nói:” Ngày mai mấy giờ cô đi, tôi tiễn.”

    Hàn Di cười nhạt, nói:” Không cần, ngươi cứ dưỡng bệnh cho tốt đi, ha ha. Ta muốn dẫn Trương đại sư quay trở về, lần này ngươi lập công lớn rồi đó.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, không ngờ bản thân mình mấy năm qua phá không biết bao nhiêu án, vậy mà chẳng được ghi công, trong lúc vô tình tìm được cái lão nhân này lại là lập công lớn. Nhưng mà cũng phải nói, lão nhân này không tốn một giọt mồ hôi nào đã cứu mình đến hai mạng.

    Nghĩ tới đây, hắn bỗng nhiên nhớ là mình vẫn còn thiếu Hàn Di vài cái mạng, mà trong đó có một cái là của Chu Đình, cũng tính lên đầu của hắn. Hắn không khỏi lại thở dài một tiếng.

    Hàn Di thì lại cho là Lữ Minh Dương đang bịn rịn trong lúc chia tay, cô ôn nhu cười, nói:” Không cần thở dài, sau này sẽ còn cơ hội gặp lại, ha ha.”

    “ Sau này?” Lữ Minh Dương nói.

    “ Ừ. Ta thấy biểu hiện của ngươi trong hai nhiệm vụ gần đây cũng không tệ, có ý muốn bồi dưỡng thêm cho ngươi một chút, để ta sắp xếp coi có thể điều ngươi trở về Bắc Kinh hay không, làm một chân trợ lý cho ta cũng được, ha ha.” Hàn Di cười trêu chọc hắn một tiếng, sau đó nhìn thật sâu vào mắt Lữ Minh Dương, xoay người rời phòng, cũng không quay đầu lại thêm lần nào.

    Lữ Minh Dương lại cười khổ một tiếng, thở dài trong lòng, từ trước đến giờ mình vẫn luôn hy vọng được điều về Bắc Kinh, trở về trong cái “viện nghiên cứu” nửa mùa kia, không sợ nguy không sợ hiểm thong thả uống trà xem báo một cách thanh bình, bất quá cho đến bây giờ vẫn còn chưa được toại nguyện.

    Đi làm trợ lý cho Hàn Di, nghe thì cũng không có vấn đề gì, nhưng mà nhớ lại hai vụ án có Hàn Di nhúng tay vào, còn không phải là vô cùng nguy hiểm, cận kề cái chết đó sao? Đụng độ ác linh con sau mạnh hơn con trước, làm sao có thể so sánh được với những vụ án bình thường không chút nguy hiểm mà hàng ngày do một tay mình xử lý chứ? Chưa nói trong hai vụ án này lại có rất nhiều mối liên hệ chằng chịt, có quỷ mới biết liệu trong đó còn tồn tại bí ẩn gì lớn hơn nữa không?

    Tóm lại một câu, nếu thực sự điều mình tới Bắc Kinh đi theo cô ta, thì nhất định đó chính là dữ nhiều lành ít.

    【 rốt cục đã hoàn, quyển này hơi dài một chút, mệt quá. Chẳng qua hết quyển này vẫn còn lưu lại rất nhiều câu đố, cụ thể sau đó sẽ thế nào, mời các bạn đón đọc quyển tiếp theo《Quần Thi Loạn Vũ 》....】( Lời cuối sách của Tạo Bạch)

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    *** Quyển 4: Quần thi loạn vũ ***

    Văn án:

    Tại Tỉnh thành láng giềng phát hiện được cương thi trong truyền thuyết, Lữ Minh Dương được điều động đến hỗ trợ điều tra, phát hiện cùng đến còn có người đẹp Bắc Kinh Hàn Di, giây phút đó hắn đã biết nhiệm vụ lần này là cực kỳ hung hiểm...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4- Chương 1: Thang máy
    Cuối tháng, luôn làm cho người ta phải đau đầu.

    Tiểu Thiến thở một hơi thật dài, rốt cục cũng làm xong.

    Công ty nhỏ, nhưng nghiệp vụ lại không ít, cô buộc phải thức thâu đêm để hoàn thành bản báo cáo tài chính cả tháng, gởi lên cho tổng công ty.

    Tuy mới vào công ty này được một tháng, Tiểu Thiến cũng đã có đủ lý do để chán ghét cái công ty này, tăng ca đến khuya như vậy, thế mà một chút bồi dưỡng cũng không có, quả thực là quá vô nhân đạo. Lại nhớ tới cái lão quản lý béo thây phẳng não kia mỗi khi nhìn thấy mình thì ánh mắt lại hau háu, Tiểu Thiến hận không thể ngay lập tức bỏ việc không làm nữa --- cho dù mình đang tuổi xuân xinh đẹp, cũng đâu có cần lão dùng loại phương thức này để nhắc nhở mình phải không?

    Nhìn thấy đồng hồ đã hơn mười một giờ khuya, Tiểu Thiến cuống quýt thông qua phần mềm tài chính để tải số liệu lên, sau đó vội vàng tắt đèn khóa cửa, quơ lấy túi xách liền chạy ra khỏi văn phòng.

    Hiện tại đã hơn mười một giờ, do đó chỉ có một thang máy còn hoạt động, hơn nữa thang máy này vào lúc mười hai giờ cũng sẽ ngừng luôn. Phòng làm việc lại ở lầu mười một, nếu đi thang bộ xuống, không mệt đến chết phỏng chừng cũng sẽ đau lưng mỏi chân hết mấy ngày, dù sao hai ngày nay mình cũng đang trong ngày “đèn đỏ”.

    Tiểu Thiến ấn xuống cái nút thang máy, ngẩng đầu ngước mắt nhìn lên, trên màn hình tinh thể lỏng cho thấy thang máy hiện tại đang ở lầu 10, đang đi xuống. Cô thầm than một tiếng mình chậm một bước, bất đắc dĩ nhìn vào đồng hồ đeo tay, hiện tại là 11h50’, vẫn còn thời gian. Nhẹ thở ra một hơi, cô bắt đầu ngóng chờ thang máy nhanh chóng quay trở lên.

    Nhưng cô bỗng nhiên phát hiện một vấn đề, chuyến thang máy này rõ ràng tại mỗi tầng đều ngừng lại một chút!

    Tiểu Thiến không khỏi nhíu chặt chân mày, trong lòng âm thầm nguyền rủa một ngày xui xẻo --- xem ra làm báo cáo kết toán cuối tháng cũng không phải chỉ có công ty của mình thôi a.

    Khẩn trương làm thêm giờ khiến cả buổi tối cô vẫn chưa có đi vệ sinh, hơn nữa lại vào ngày “đèn đỏ”, nên lúc này trong bụng truyền đến cảm giác rất khó chịu, làm cho cô không khỏi buồn bực trong lòng, cô bắt đầu sốt ruột bước tới bước lui. Nhưng thân thể chuyển động lại gây ra chấn động, làm cho cảm giác khó chịu ở bụng càng lúc càng thêm mãnh liệt.

    WC ở đầu hành lang khác, nhưng hiện tại đã không còn thời gian rồi, nói không chừng chỉ còn một chuyến thang máy này thôi. Cô cắn chặt răng, ngẩng đầu nhìn bảng điện tử trên thang máy, thang máy vậy mà mới chỉ đến lầu bốn, hơn nữa còn ngừng lại.

    Cô có chút, khẽ nhíu mày, lầu 4, đáng lẽ không có người mới đúng a. Lầu 4 vốn là một tiệm KTV (Karaoke), một đoạn thời gian trước đây chỗ đó đã xảy ra sự cố ẩu đả do say xỉn, nghe nói có hai người bị thiệt mạng, KTV cũng bị cảnh sát niêm phong điều tra, chỉ mới giải trừ niêm phong hai hôm nay, lão bản nhân dịp này liền tiến hành đại tu trang trí lại toàn bộ. Giờ này ở đó, chẳng lẽ còn có người làm thêm chưa xong?

    Nhưng mặc kệ thế nào, dù sao thang máy cũng sắp đến tầng dưới cùng, lập tức có thể quay trở lên đây, Tiểu Thiến lại cố nhịn một chút. Đại sảnh dưới lầu có WC, nghĩ đến lập tức có thể “giải quyết”, trong lòng cô không khỏi càng thêm nóng ruột.

    Nhưng thang máy đáng chết lại ngừng ở lầu 4, thật lâu cũng không thèm chuyển động.

    Tiểu Thiến gấp đến thầm mắng trong lòng, mấy thợ trang trí này nhất định là đem thang máy hành khách biến thành thang máy vận chuyển hàng, không chừng lại đang cố nhét mấy vật liệu trang trí gì đó vào thang máy rồi.

    Ngóng trái ngóng phải, thang máy rốt cục lại chậm rãi chuyển động, bảng điện tử cho thấy thang máy vậy mà lại là đang đi lên đây. Tiểu Thiến có chút nghi hoặc trong lòng, vừa rồi mấy người ở trong thang máy chẳng lẽ đều ra ngoài lầu 4? Cái này cũng khó trách, dừng ở lầu 4 lâu như vậy, nếu là mình thì cũng sẽ ra ngoài dùng thang bộ đi xuống.

    Thang máy lên hết một tầng rồi lại một tầng, tốc độ thật ra rất nhanh, một chốc đã dừng ở tầng 11, thang máy bang một tiếng mở cửa ra.

    Tiểu Thiến không chần chờ liền vào ngay thang máy, thật nhanh nhấn vào nút lầu một.

    Nhưng nút bấm lầu một lại không sáng đèn!

    Tiểu Thiến không khỏi gắt gao nhíu mày, chẳng lẽ thang máy hư? Đúng lúc này, cửa thang máy bang một tiếng đóng lại.

    Thang máy bắt đầu chậm rãi chuyển động, Tiểu Thiến nhất thời căng thẳng trong lòng, lại nhìn lên bảng điều khiển, nút bấm lầu bốn rõ ràng đang bật sáng.

    Tiểu Thiến nhẹ thở ra một hơi, mấy tên thợ trang trí đáng chết này, giờ là lúc nào, cản trở người ta tan ca còn không nói, vậy mà còn dám chiếm dụng cả thang máy. Bất quá cứ cho là bọn họ ở lầu 4 nhấn nút đi, mình ở trong này nhấn lầu 1, đèn báo cũng phải sáng lên chứ a.

    Tiểu Thiến khẽ nhíu mày, chẳng lẽ thang máy thực sự bị trục trặc, chỉ có thể dừng ở lầu 4? Trách không được chuyến ban nãy xuống đến lầu 4 thì dừng lại.

    Bỗng nhiên thang máy ngừng lại, Tiểu Thiến liếc nhìn, lúc này mới đến lầu 10 a.

    Bất quá lúc nãy trên bảng điều khiển đèn lầu 10 thực tế không có sáng, chẳng lẽ thang máy thực sự có trục trặc, đèn báo bị hỏng sao? Tòa nhà cũ, thiết bị cũ, thang máy cũ...

    Cửa thang máy chậm rãi mở ra, nhưng ngoài cửa không có ai. Chẳng lẽ có người nhấn nút thang máy, rồi lại không đợi thang máy?

    Tức chết đi được! Tiểu Thiến không khỏi bực bội trong người, trong bụng lại truyền tới một cảm giác đau đớn khó chịu, khiến cô không khỏi dậm dậm chân, tay thì nhấn nhanh mấy cái lên nút đóng cửa.

    Cửa thang máy chậm rãi đóng lại, tiếp tục đi xuống. Tiểu Thiến hít thật sâu, cố gắng nhẫn nại thêm lần nữa , tự nói với mình, sẽ lập tức đến lầu một ngay thôi.

    Nhưng chỉ vài giây sau, thang máy rõ ràng lại ngừng --- lầu 9.

    Tiểu Thiến đã gấp đến đầu bốc hỏa, cô đặt tay ở nút đóng cửa, chờ người ta vừa vào sẽ lập tức bấm nút.

    Cửa thang máy chậm rãi mở, ngoài cửa như trước không một bóng người...

    Tiểu Thiến tức giận dùng sức bấm mạnh xuống nút đóng cửa, cửa thang máy lại như trước thong thả khép lại, nhẹ nhàng phát ra một tiếng bang, sau đó lại truyền đến tiếng động cơ hoạt động nho nhỏ, thang máy lúc này lại chậm rãi khởi động, tiếp tục di chuyển xuống dưới.

    Đến tột cùng là ai nhấn nút thang máy? Có người giở trò quậy phá sao? Tiểu Thiến nghi ngờ có người sắp xếp trò đùa này, rất có thể là bảo vệ tòa nhà này làm! Đám gia hỏa này nửa đêm không có chuyện gì làm, giở mấy trò này trêu chọc người ta cũng không phải chuyện đáng ngạc nhiên.

    Hừ! Ngày mai tôi phải đến phòng quản lý tố cáo chuyện này!

    Tiểu Thiến tức giận nghĩ, nhưng thang máy lại dừng nữa --- lầu 8!

    Lầu 8 là một công ty lớn, công ty này trực tiếp thuê trọn tầng 8, đồng thời ở lối ra vào trước cửa thang máy cũng lắp thêm hàng rào sắt chống trộm. Giờ phút này, hàng rào sắt đã được một dây xích sắt khóa chặt lại, còn trước cửa thang máy thì lại chẳng có bóng ai...

    Cái này là ai nhấn nút thang máy đây?

    Tiểu Thiến không khỏi phát lạnh toàn thân, không có ai hết, vậy thì là ai đây?

    .... Sẽ không, sẽ không, nhất định là tên bảo vệ sau khi nhấn nút thang máy xong, liền theo thang bộ chạy xuống dưới.

    Cô nghĩ như vậy, hít thật sâu một hơi, tạm bình ổn tâm trạng khẩn trương, rất nhanh nhấn vào nút đóng cửa.

    Thang máy lại chậm rãi khép cửa đi xuống, tiếng động cơ trầm thấp truyền đến, đột nhiên thang máy mới lắc lư vài cái, liền đã ngừng lại.

    Lần này tim Tiểu Thiến đột nhiên co thắt mạnh, nhói lên. Một nỗi hoảng sợ không tên đang gặm nhấm thần kinh cô.

    Cô khẩn trương mở to mắt nhìn cánh cửa thang máy đang chậm rãi mở ra, một cái khe hở nho nhỏ từ từ mở rộng ra, ngọn đèn vàng vọt ngoài hành lang hắt vào, ngoài cửa như trước không có một bóng người...

    Mồ hôi lạnh, không khỏi tự nhiên lấm tấm trên trán Tiểu Thiến, hô hấp của cô cơ hồ đình trệ, đầu óc cô trống rỗng, thậm chí cô cũng quên mất nhấn ngón tay đã đặt sẵn trên nút đóng cửa.

    Nhưng thang máy vẫn như trước chậm rãi đóng cửa, cánh cửa kim loại phản chiếu gương mặt cô, lại vô cùng mơ hồ, thậm chí trong lúc nhất thời cô quả thực không nhận ra đó là chính mình, mái tóc bay tán loạn kia, làn da vàng nghệ kia...

    Cô cảm giác tim của mình đang co thắt lại, co thắt rất mạnh, cô mở rộng miệng ra, có ý muốn thét lên một tiếng chói tai, nhưng cô lại cảm giác hình như đến hô hấp mình còn không thể tiếp tục, thì làm thế nào có thể phát ra tiếng thét?

    Sự sợ hãi giống như cái mền lớn cuốn chặt cô bên trong, khiến cô không thể chạy thoát, thậm chí vô lực giãy dụa.

    Âm thanh ông ông của thang máy tựa hồ bỗng chốc bị phóng đại vô số lần, thậm chí tiếng tim đập của cô cũng trở nên rất mạnh, cô bỗng nhiên phát hiện tiếng tim đập vậy mà có kèm tiếng trống, tiếng trống theo sát tiếng tim, bịch thùng, bịch thùng tiếng vang, cứ mỗi một tiếng tim đập, là hô hấp lại như đông cứng lại...

    Thang máy như trước lại chậm rãi đi xuống, lầu 6, thang máy không ngoại lệ tiếp tục dừng lại.

    Cửa thang máy lại chậm rãi mở ra, ngoài cửa như trước không có một bóng người...

    Ý niệm duy nhất trong đầu Tiểu Thiến lúc này chính là lao ra, lao ra khỏi thang máy, tình nguyện đi thang bộ đến mệt chết cũng tuyệt đối không thể ngu ngốc ở trong cái thang máy quỷ dị này mà chịu tra tấn!

    Cô siết chặt túi xách tay, mới vừa nhấc chân, cửa thang máy lại bang một tiếng đóng lại. Lần này tốc độ đóng cửa lại rất nhanh, nếu như nói vừa rồi tốc độ đóng cửa giống như bò kéo xe hàng, thì hiện tại quả thực chính là tốc độ của một con thỏ đang bị chó săn truy đuổi! Tiểu Thiến tội nghiệp thiếu chút nữa đã đập cái đầu lên mặt cửa rồi.

    Thân mình của cô đã chuyển đến trước cửa thang máy, cánh cửa kim loại của thang máy phản chiếu khuôn mặt cô, nhưng khuôn mặt này dường như cũng không phải của cô.

    Mái tóc tán loạn, hai gò má vàng như nghệ, thậm chí khóe miệng còn lộ ra một nụ cười quỷ dị!

    “A---“ Tiểu Thiến rốt cục thét lên một tiếng thét kinh hoảng!

    Cô lập tức lùi về phía sau mấy bước, gắt gao nhìn vào vách tường thang máy, đôi mắt trừng to hoảng sợ, cô không dám nhìn cánh cửa kim loại đó nữa, không dám nhìn cái bóng của chính mình trên cánh cửa đó.

    Cô bỗng nhiên cảm thấy lạnh cả người, một cơn rét đậm đặc, cũng giống như không mặc áo khoác mà đứng ở giữa trời tuyết rơi vậy – mặc dù máy sưởi trên đỉnh thang máy như trước vẫn thổi ra khí ấm.

    Bỗng nhiên cô chợt cảm thấy trong thang máy tựa hồ cũng không chỉ có một mình mình, tựa hồ cứ mỗi một lần dừng lại đều có “người” nào đó tiến vào, hiện tại trong cái thang máy này tựa hồ đã đầy người...

    Tim cô đập nhanh kịch liệt, rồi thì càng lúc càng loạn, có lúc thì đình trệ một chút, sau đó lại kịch liệt đập mạnh mấy cái.

    Cô vội vàng dùng sức nhấn mạnh lên bảng điều khiển, cũng không quan tâm là mình nhấn xuống nút đóng hay mở cửa, nhưng thang máy lại tựa hồ không chịu sự điều khiển của cô, như trước lại chuyển động đi xuống, như trước lại lắc lư vài cái, sau đó dừng lại, cửa thang máy chậm rãi tự động mở ra...ơ/spoiler]
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 2: Đặc công trở lại
    Đây là lầu 5.

    Xuyên qua cánh cửa thang máy đang từ từ mở ra, Tiểu Thiến nhìn ra bên ngoài. Hành lang bên ngoài leo loét ánh đèn hôn ám, dưới ánh đèn hôn ám đó tựa hồ có một bóng người, trong bóng tối mờ mờ ảo ảo không thể nhìn rõ dung mạo người đó, y mặc một cái áo khoác ngoài khá rộng, tựa hồ là một nam tử trẻ tuổi.

    Y rõ ràng đang chậm rãi hướng thang máy bước tới...

    Ngay đúng lúc này, cửa thang máy đột nhiên bang một tiếng, đột ngột đóng lại. Ngay sau đó thang máy phát ra một loạt tiếng động cơ dồn dập, rồi cấp tốc đi xuống.

    Tiểu Thiến rốt cục không chịu nổi áp lực khủng bố dồn nén, cô lại phát ra một tiếng thét chói tai, thân mình không tự chủ được dựa vào vách thang máy trượt xuống, một dòng nước ấm thấm ướt bắp đùi...

    Thang máy cấp tốc chạy xuống, sau một chốc thì lại như xe thắng gấp, đột ngột dừng lại. Cửa thang máy bang một tiếng nhanh chóng mở ra.

    Lầu 4!

    Kết cấu lầu 4 so với mấy tầng bên trên không giống nhau, trước cửa thang máy chính là một cái đại sảnh cực lớn, trong đại sảnh hoàn toàn tối đen.

    Không có đèn, không có bóng người, có chính là một màn đen hắc ám.

    Tiểu Thiến vừa xấu hổ vừa sợ, đã khóc thút thít. Nhưng thang máy vẫn như trước ngừng đó, không tiếp tục chuyển động nữa.

    Lầu 4, đại sảnh hắc ám bị một luồng ánh sáng phân thành hai nửa, đó chính là ánh đèn từ trong thang máy xuyên qua cánh cửa bắn ra ngoài, giống như một con đường phủ tuyết trắng, kéo từ trong thang máy chạy dài ra.

    Tiểu Thiến khóc thút thít nhìn con đường ánh sáng tuyết trắng vừa xuất hiện này, trong lòng hoảng hốt nảy ra một ý niệm.

    Chạy, chạy khỏi thang máy quỷ dị này!

    Ý niệm vừa xuất hiện trong đầu, cô lập tức từ trên mặt đất bò dậy, chạy nhanh ra khỏi thang máy, bước lên con đường ánh sáng.

    Nhưng cô vừa chạy ra khỏi thang máy, cửa thang máy trong nháy mắt bang một tiếng liền đóng lại, con đường ánh sáng tuyết trắng đó chớp mắt liền biến mất.

    Đại sảnh hoàn toàn chìm vào bóng tối sâu thẳm, khủng bố lại ập xuống.

    Tiểu Thiến hoảng sợ trừng lớn đôi mắt, hoảng sợ nhìn bốn phía, đôi chân chuyển động một chút cũng không dám. Cô vội vàng từ trong túi xách lấy ra điện thoại di động, muốn dùng ánh sáng màn hình để làm đèn pin. Nhưng cô lại phát hiện di động vậy mà lại hết pin.

    Chuyện này tuyệt đối không có khả năng, di động mới sạc pin hôm qua, vừa rồi chính mình còn gọi một cuộc điện thoại, làm sao chỉ trong thời gian chốc lát lại hết pin?

    Con ngươi dần dần giãn ra, cố gắng thích nghi với thứ ánh sáng mờ nhạt yếu ớt nơi đây. Cũng may trong đại sảnh có một cái cửa sổ nhìn ra phố, có một tia sáng yếu ớt xuyên qua nó, đại sảnh hắc ám cũng dần dần xuất hiện những hình ảnh mơ hồ. Trong này hiển nhiên là vô cùng lộn xộn, chỗ nào cũng có để những vật liệu trang trí, trong đại sảnh thực tế cũng không có thứ gì đáng sợ.

    “ Chuyện này chắc là do thang máy gặp trục trặc thôi, thực tế không có chuyện gì, không cần sợ hãi...” Tiểu Thiến cố gắng tự trấn an lòng mình, để bản thân có thêm chút can đảm.

    Dựa theo sơ đồ tòa nhà trong trí nhớ, cô chậm rãi quay đầu nhìn về phía sau bên trái thang máy, chỗ đó nên là thang bộ, đó chính là con đường duy nhất rời khỏi tòa nhà này.

    Cô chậm rãi xoay người lại, lần mò đi về hướng cánh cửa cầu thang bộ.

    Đột nhiên, cô có cảm giác một cơn gió lạnh vừa thổi lướt qua bên tai. Là một cơn gió cực lạnh, nhưng không mạnh, không giống như gió lạnh mùa đông, vừa lạnh vừa mạnh giống như đao cắt. Cơn gió lạnh này giống như là đang ở dưới mặt trời cực nóng, lại đột ngột bị khí lạnh của máy điều hòa thổi trúng, lập tức lạnh đến thấu xương.

    Cô không khỏi rùng mình một cái, lại đột nhiên phát hiện ở đầu cầu thang bộ dần hiện ra một thân ảnh, loáng thoáng như là thân ảnh của người đã nhìn thấy ở lầu 5.

    Tim cô bỗng chốc co thắt lại, không khỏi lui về sau mấy bước, lại cảm thấy tựa hồ đụng vào thứ gì đó, mềm mềm, cao cao... Tựa hồ là người!

    Cùng với đó là một cơn rét đậm đặc từ sau lưng truyền tới.

    Còn cái người đang đứng ở đầu cầu thang bộ đó chợt nâng cổ tay lên, nhất thời một luồng sáng mãnh liệt từ cổ tay y bắn tới, Tiểu Thiến không khỏi phải nheo mắt lại.

    “ Ngồi xuống!” Bóng người kia cũng đồng thời phát ra một tiếng hét lớn.

    Tiểu Thiến do phản xạ có điều kiện liền hụp người xuống, bóng người kia đồng thời cũng đã giơ tay phải lên, một tiếng vút xé gió vang lên, ngay sau đó thì nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết thật lớn từ sau lưng mình truyền đến.

    Tiểu Thiến nhất thời hoảng sợ trong lòng, cũng hòa âm cùng với tiếng thét thảm thiết phía sau, phát ra ra một tiếng thét chói tai, nhất thời đầu rúc thật sâu vào giữa hai đầu gối, hai tay gắt gao ôm lấy sau gáy.

    “ Đứng lên đi, không sao chứ.” Một giọng nói nam giới ôn hòa vang lên.

    Tiểu Thiến cũng từ từ ngừng thét, chậm rãi ngước đầu lên, chỉ thấy trước mắt đúng là người thanh niên mặc áo khoác rộng thùng thình đó, y đeo cặp kính cực lớn, hình như đang nhìn mình.

    Tiểu Thiến vừa kinh ngạc vừa nghi hoặc nhìn nam nhân trước mắt, trong lòng vẫn sợ hãi cực độ. Nam nhân kia lại vươn tay ra, một cái đã bắt lấy tay của cô, kéo cô đứng lên. Tay y có hơi ấm, nói cách khác y không phải quỷ?

    Hắn đương nhiên không thể là quỷ.

    Nam nhân thần bí này hiển nhiên chính là Lữ Minh Dương, một đặc công bắt ma.

    “ Rốt cục là có chuyện gì thế này?” Tiểu Thiến kinh nghi hỏi.

    “ Cô nói thử xem đây là chuyện gì?” Lữ Minh Dương thản nhiên nói xong, đem ngọn đèn trên cổ tay chiếu ra phía sau Tiểu Thiến.

    Tiểu Thiến nhìn theo ánh đèn, chỉ thấy một cây đinh màu bạc nhẹ nhàng lơ lửng cách mặt đất vài tấc, mà cây đinh đó rõ ràng còn đang phát ra thanh âm giống như dã thú gầm rống.

    Tim Tiểu Thiến không khỏi lần nữa co thắt mãnh liệt, hình ảnh này thật sự quá quỷ dị. Trong phút chốc cô ngã nhào thân mình vào lồng ngực Lữ Minh Dương, gắt gao ôm chặt lấy một cánh tay của hắn, thân mình cũng bắt đầu run lẩy bẩy.

    “ Đừng sợ, có tôi ở đây.” Lữ Minh Dương nhẹ nhàng rút tay ra khỏi người Tiểu Thiến, thản nhiên nói.

    Tiểu Thiến khẩn trương nhìn cây đinh đang phát ra tiếng gầm rống, dưới luồng ánh sáng mãnh liệt chiếu rọi, cô loáng thoáng phát hiện bên dưới cây đinh tựa hồ có một bóng người nhàn nhạt, nếu gọi đó là bóng người, còn không bằng gọi đó là một mảng ánh sáng trong suốt bị bóp méo biến dạng, nếu không cẩn thận phân biệt, thì căn bản là không nhìn thấy được.

    Cô bỗng nhiên nghĩ tới thời điểm lúc nãy mình lùi về phía sau, đụng trúng cái thứ mềm mềm đó, cộng với thanh âm thảm thiết đang la lên này...

    “ Quỷ...” Trong lòng Tiểu Thiến bỗng nhiên nhảy ra một chữ như vậy, phút chốc một lớp mồ hôi lạnh chảy dọc sống lưng.

    Lữ Minh Dương cười nhạt, cũng không nói gì, hắn nhìn ác linh đang vặn vẹo trên mặt đất đang từ từ nhạt dần, rốt cục tan biến, đinh bạc cũng phát ra một tiếng vang thanh thúy, rơi trên mặt đất. Hắn nhẹ nhàng đi tới phía trước, thu hồi đinh bạc, sau đó nâng cổ tay lên, chăm chú nhìn biến hóa của trị số emf.

    “ Còn một con.” Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày nói.

    Trong lòng Tiểu Thiến nhất thời run lên sợ hãi, còn cái gì? Quỷ? Nhất định chính là quỷ

    Cô đột nhiên bước tới hai bước, nắm chặt lấy vạt áo Lữ Minh Dương, theo đằng sau Lữ Minh Dương chậm rãi bước vòng quanh trong phòng.

    Đại sảnh cũng không phải nhỏ, nhưng cũng không quá lớn, chỗ này vốn là phòng tiếp tân của KTV, hiện tại khắp phòng đều có những vật liệu trang trí, chính giữa còn có hai cây cột lớn, cho nên đứng nơi này mà nhìn cũng không thể bao quát toàn bộ căn phòng.

    Ánh đèn sáng như tuyết chiếu rọi mọi ngõ ngách trong phòng, nhưng không có phát hiện bóng dáng ác linh. Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, thiết bị emf đối phó với mấy loại tiểu quỷ này tuyệt đối không có sai lầm, trong này tuyệt đối phải còn có một ác linh.

    Đột nhiên, Lữ Minh Dương cảm giác nhiệt độ không khí phía sau tựa hồ chợt giảm xuống, hắn xoay phắc người lại, nhưng không ngờ có Tiểu Thiến đằng sau, còn Tiểu Thiến thì vẻ mặt vô cùng căng thẳng lẽo đẽo theo sau Lữ Minh Dương đang bước chậm phía trước, lúc này lập tức đụng mạnh vào nhau.

    Lữ Minh Dương thầm kêu một tiếng không ổn, lập tức vòng tay qua eo Tiểu Thiến cấp tốc xoay người, đem Tiểu Thiến chuyển ra đằng trước, đồng thời hắn cũng cảm thấy phía sau lưng một trận đau nhức, đã bị ác linh kia đánh mạnh một chưởng.

    Lữ Minh Dương không tự chủ được lảo đảo hai bước về phía trước, Tiểu Thiến ở trước ngực cũng bị ngã văng trên mặt đất.

    Hiện tại cũng không phải là lúc thương hương tiếc ngọc, Lữ Minh Dương không đỡ Tiểu Thiến dậy, mà hắn lập tức ổn định thân mình, nhanh chóng xoay tay đem đinh bạc đâm ra phía sau, nhưng sau lưng làm gì còn có bóng ác linh nào?

    Trên lưng truyền đến một trận đau nhức tê dại, Lữ Minh Dương nhíu chặt đôi mày, cảnh giác nhìn quanh. Tuy ác linh không thể trốn khỏi cặp kính của mình, nhưng dù sao nó cũng là vô hình, sẽ không có phát ra tiếng bước chân, lại càng không có tiếng hô hấp truyền đến, ở trong hoàn cảnh đen đặc thế này, hoàn toàn có thể ẩn thân một cách tốt nhất, mà không bị mình phát hiện.

    Chung quanh như trước là một màn đen đậm đặc, ánh sáng trên thiết bị emf tuy là rất mãnh liệt, nhưng dù sao cũng chỉ là một luồng sáng nhỏ, không thể hoàn toàn chiếu rọi toàn bộ hoàn cảnh chung quanh. Tình huống hiện tại chính là địch trong tối ta ngoài sáng, ác linh tùy lúc đều có thể đánh lén.

    Hắn đưa tay kéo Tiểu Thiến đứng lên, hắn cố ý dùng tay trái đang đeo thiết bị emf, cố ý để ánh sáng tán loạn ra tứ phía.

    Đột nhiên lại có một luồng khí lạnh ập tới, ác linh lại ra tay.

    Mục đích của Lữ Minh Dương chính là dẫn dụ nó tập kích, hắn lập tức vung tay phóng đinh bạc ra, chỉ nghe một tiếng tru thê thảm truyền đến, Lữ Minh Dương lập tức buông tay đang giữ lấy Tiểu Thiến, dùng ánh sáng trên thiết bị emf chiếu tới.

    Đinh bạc bắn trúng chính là ngực ác linh, nó vừa tru lên vừa vặn vẹo thân mình, nhắm hướng bóng tối lao nhanh đi. Lữ Minh Dương lia tia sáng bám sát thân ảnh ác linh, nhưng ác linh sau khi lướt qua một đống vật liệu trang trí, rõ ràng đã biến mất.

    Lữ Minh Dương thầm than một tiếng coi như tiểu quỷ ngươi may mắn, rồi từ trong túi phía sau lấy ra một cây đinh bạc khác, sau đó quay đầu, vươn tay về phía Tiểu Thiến.

    Nhưng Tiểu Thiến lại hậm hực tự mình đứng lên, vừa rồi Lữ Minh Dương nắm tay cô kéo lên được một nửa, lại đột ngột buông tay hất cô ngã thật mạnh trở lại mặt đất, dù là bất cứ cô gái nào cũng sẽ không dám làm phiền hắn lần nữa.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, thản nhiên nói:” Cô không sao chứ.”

    “ Không sao!” Tiểu Thiến tức giận nói. Nhưng tức thì tức, còn sợ thì vẫn hoàn sợ, cô lại cuống quýt chạy đến sát bên cạnh Lữ Minh Dương, bàn tay nhỏ nhắn lại níu chặt vạt áo Lữ Minh Dương.

    “ Thực sự là quỷ hả?” Tiểu Thiến mở to đôi mắt hoảng sợ, nhìn theo ngọn đèn trên cổ tay Lữ Minh Dương, chăm chú quan sát hoàn cảnh chung quanh.

    Lữ Minh Dương cười nhạt, không đáp lời, như trước chậm rãi cất bước, hướng về phía đống vật liệu trang trí vừa rồi ác linh đã biến mất mà đi tới.

    Đột nhiên phía sau truyền đến tiếng vang của cánh cửa thang máy mở ra, Lữ Minh Dương xoay phắc đầu lại, một mũi đinh bạc vút một tiếng đã bay nhanh về phía thang máy.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 3: Sắc quỷ
    Đinh bạc do Lữ Minh Dương phóng ra như một mũi phi tiêu bay vọt đi, nhưng cửa thang máy lại nhanh hơn, chỉ nghe keng một tiếng, đinh bạc bắn lên cửa thang máy, bị bề mặt kim loại cản lại, rồi lại leng keng rơi trên mặt đất.

    Lữ Minh Dương phẫn nộ hít một hơi thật sâu, bước nhanh hai bước tới nhặt mũi đinh bạc lên, ngẩng đầu nhìn lên bảng báo lầu phía trên cửa thang máy, nhưng trên màn hình LCD lại căn bản không có một tia sáng, nói cách khác con ác linh đang đào tẩu này, có thể là lên lầu, cũng có thể là xuống lầu, trong một tòa nhà lớn như thế này, muốn tìm ra nó cũng thập phần phiền toái.

    Hắn bực bội quay đầu nhìn vẻ mặt đang hoảng sợ của Tiểu Thiến, sau đó từ trong túi lấy ra một khẩu súng giống súng nước, bên trong dĩ nhiên là hỗn dịch máu chó mực và gà trống trắng rồi. Hắn nhét khẩu súng huyết tương vào tay Tiểu Thiến, nói:” Cô cầm lấy, nhắm ngay cửa thang máy, một lát nếu cửa thang máy mở ra, lập tức bắn mạnh vào trong.”

    Tiểu Thiến lóng nga lóng ngóng tiếp nhận súng huyết tương, run giọng nói:” Đến tột cùng là có chuyện gì?”

    Lữ Minh Dương thản nhiên nói:” Cô còn nhớ một đoạn thời gian trước đây, chỗ này có phát sinh qua một trận ẩu đả do say xỉn giành vũ nữ không, còn chết hai mạng người đấy?”

    Tiểu Thiến máy móc gật gật đầu.

    Lữ Minh Dương tiếp tục nói:” Ngoài ra đoạn thời gian gần đây, chỗ này cũng liên tục xảy ra hai vụ án cưỡng gian giết người...”

    “ Án cưỡng gian giết người?” Tiểu Thiến không khỏi có chút ngạc nhiên.

    “ Đúng, bất quá vụ này ở trên đã phong tỏa tin tức, cô không biết cũng không có gì lạ.” Lữ Minh Dương tiếp tục nói,” Hai vụ án mạng này chính là do hai kẻ ẩu đả đó sau khi chết, biến thành ác linh đi gây án. Mục tiêu của bọn chúng hôm nay rất có thể chính là cô. Nhớ lời tôi, nhắm ngay cửa thang máy, một khi cửa mở chỉ cần nhắm bên trong tận lực mà bắn.”

    Tiểu Thiến trừng to đôi mắt vừa hoang mang vừa hoảng sợ, nói:” Còn anh...”

    “ Tôi đi đuổi nó xuống.” Lữ Minh Dương thản nhiên nói xong một câu, liền xoay người bước đi, cũng không quan tâm Tiểu Thiến đang ở đằng sau kêu thất thanh.

    Hắn nhanh chóng bước lên cầu thang bộ, hướng lầu 5 đi lên.

    Hai con ác linh trong đó có một con vẫn luôn ẩn núp trong thang máy, vốn lúc nãy mình đã chuẩn bị đón đường nó ở lầu 5, chuẩn bị một kích tiêu diệt nó, nhưng không ngờ để tiểu quỷ này kịp đóng cửa thang máy trốn xuống dưới.

    Lầu 5, dưới ngọn đèn hành lang hôn ám không có một bóng người, ra khỏi cầu thang bộ xoay người một cái là có thể nhìn thấy thang máy, trên bảng điện tử hiển thị vị trí của thang máy lúc này lại sáng đèn – như trước dừng ở lầu 4.

    Lữ Minh Dương nhất thời nhíu chặt mi tâm, hắn thầm kêu một tiếng không xong, xoay người về phía cầu thang bộ chạy xuống. Thang máy nếu vẫn còn ở lầu 4, nói cách khác ác linh vẫn như trước trốn ở lầu 4! Tiểu Thiến cũng đang ở lầu 4!

    Lữ Minh Dương ba bước rút còn hai bước, nhảy vài cái đã xuống hết một lầu, lập tức lao trở lại lầu 4 hắc ám.

    Trước cửa thang máy không có thân ảnh Tiểu Thiến.

    Từ lúc Lữ Minh Dương lên lầu cho đến lúc hắn trở lại, chỉ là một đoạn thời gian ngắn ngủi mấy chục giây, nhưng chỉ trong tích tắc thời gian đó, ác linh đã bắt Tiểu Thiến đi rồi. Lữ Minh Dương thầm hối hận dậm chân một cái, nhíu chặt chân mày, cẩn thận dùng ngọn đèn trên thiết bị emf chiếu rọi khu vực trước thang máy.

    Không có bất kỳ dấu vết đánh nhau nào, nhưng trên mặt đất lại có chiếc túi xách bị đánh rơi, vị trí túi xách nằm sát cửa thang máy, thậm chí một đoạn quai túi còn bị cửa thang máy kẹp lấy.

    Đây không phải rõ ràng là Tiểu Thiến đã bị ác linh bắt vào bên trong thang máy sao?

    Lữ Minh Dương nhíu mày ngẩng đầu nhìn lên, hắn bỗng phát hiện bảng báo lầu phía trên cửa thang máy lại sáng đèn, hiển thị thang máy hiện tại đã lên đến lầu 7.

    Lữ Minh Dương đột nhiên xoay người, lần nữa tiến về phía cầu thang bộ.

    Tiếng bước chân Lữ Minh Dương xa dần, tiếng bước chân vội vã đó là đang hướng tầng trên mà chạy đi, trong bóng đêm của đại sảnh tầng 4 từ từ hiện ra một bóng đen, nó nhìn về hướng Lữ Minh Dương biến mất làm ra một vẻ mặt khinh thường, sau đó lại xoay người nhìn về phía bóng tối đằng sau một đống vật liệu trang trí mà cười gằn một tiếng.

    Trong bóng tối đó có một cô gái đang nằm, đương nhiên chính là Tiểu Thiến. Giờ phút này toàn thân cô đang run rẩy, nước mắt rưng rưng, nhưng trong miệng lại không thể phát ra một tiếng nào.

    Vừa rồi cô nghe lời Lữ Minh Dương, cầm súng huyết tương đứng đối diện cửa thang máy, ai ngờ được đến khi cửa thang máy mở ra, thì ác linh lại từ đằng sau cô mà đánh lén, cô chỉ cảm thấy nơi gáy đột ngột truyền đến một cơn lạnh tê buốt, sau đó thân thể liền mềm nhũn, thậm chí một tiếng kêu cũng không kịp thét lên.

    Ác linh đang nhìn chằm chằm vào cô mà cười ác độc, Tiểu Thiến tuy không nhìn thấy thân ảnh của nó, nhưng trực giác lại rõ ràng nói cho cô biết, ở đằng trước mặt cô đang có một người, hay nói đúng hơn là một con quỷ!

    Một luồng khí lạnh đậm đặc chầm chậm ập tới, Tiểu Thiến trừng to đôi mắt hoảng sợ nhìn vào khoảng không hư vô trước mắt, đột nhiên, cô cảm thấy áo khoác của mình tựa hồ bị thứ gì đó dùng sức lôi kéo.

    Cô ra sức ôm chặt hai cánh tay, nhưng đôi tay bủn rủn đó làm sao có thể ngăn cản lực kéo của ác linh? Cánh tay cô từ từ bị kéo thẳng lên, áo khoác vút một tiếng liền từ trên người cô trôi tuột ra, rơi xuống mặt đất gần đó.

    Cô giãy dụa muốn đứng lên, đột nhiên chiếc váy thu đông của cô lại bị thứ gì đó giữ chặt, sát một tiếng cũng bị lột ra khỏi người.

    Khí lạnh càng lúc càng đậm, cô tựa hồ còn loáng thoáng nghe được tiếng cười ác độc, cô cố gắng há miệng thật lớn, nhưng vẫn như trước không thể thốt ra bất cứ thanh âm nào. Rốt cục cô không dám làm loạn nữa, co rúc cuộn tròn thân thể mình lại thành một khối, nhưng khí lạnh đậm đặc lại xuyên thấu qua nội y không ngừng áp tới, khiến cho cô có cảm giác khí lạnh chính là từ sâu trong xương tủy mình tràn ra, làm cho thân thể bất giác run rẩy kịch liệt.

    Nhưng ác linh vẫn không hề buông tha cô, bắt đầu tấn công nội y của cô. So với áo khoác, thì nội y tương đối khó cởi bỏ khỏi người hơn, cô cảm thấy hai bàn tay của mình bị một lực lượng vô hình kéo dang ra ngoài, mặc cho cô cố gắng thế nào cũng không thể khống chế hai cánh tay của chính mình, nội y chầm chậm bị cuộn lên, chiếc bụng phẳng lỳ lộ ra, chiếc áo ngực tuyệt đẹp...

    Sợ hãi, chuyện này còn đáng sợ gấp mười lần so với chuyện gặp phải sắc lang, dù sao “sắc lang” vẫn có thể nhìn thấy, còn “sắc quỷ” thì khiến người ta sợ hãi không đơn giản chỉ vì bị nó sàm sở.

    Đột nhiên một luồng sáng mãnh liệt phóng tới, Tiểu Thiến loáng thoáng nhìn thấy trước mắt có một thân ảnh mờ ảo, là một nam nhân, gương mặt y đang vặn vẹo méo mó, trên trán lại có cắm một mũi đinh bạc, đồng thời y cũng phát ra một tiếng tru thảm thiết, tiếng tru thảm thiết cơ hồ chấn thủng màng nhĩ của Tiểu Thiến.

    Khuôn mặt ác linh vặn vẹo vô cùng dữ tợn, Tiểu Thiến không khống chế được cũng phát ra một tiếng thét chói tai. Cô vừa thét vừa giãy dụa bò dậy, đột nhiên cô nhận ra bản thân rõ ràng đã có thể cử động trở lại.

    Sau khi bò dậy, cô liền nhìn về nơi phát ra luồng ánh sáng đó, một thân ảnh đang đứng tại đầu cầu thang bộ, đúng là nam nhân khoác áo choàng thần bí kia.

    Cô cũng không thèm mặc lại quần áo, lập tức hướng về phía nam nhân khoác áo choàng đó vọt tới, oa một tiếng liền nhào vào ngực hắn khóc nức nở.

    “ Không sao chứ, ha ha.” Lữ Minh Dương vỗ nhẹ vào đầu vai Tiểu Thiến, khẽ cười nói.

    Hắn quay đầu nhìn ác linh đang run rẩy trên mặt đất dần dần nhạt đi, trong lòng thầm cười khinh một tiếng: Gạt tao một lần là giỏi rồi, còn muốn gạt tao hai lần liền không phải dễ dàng như vậy đâu.

    Hắn nhẹ nhàng kéo Tiểu Thiến rời khỏi ngực mình, thản nhiên nói:” Mặc quần áo lại đi.”

    Khuôn mặt Tiểu Thiến nhất thời nóng lên, lúc này mới phát hiện nội y trên người mình lúc nãy cơ hồ đã bị ác linh kia lột ra, hiện tại đứng dưới ngọn đèn mãnh liệt của Lữ Minh Dương dáng người của mình tựa hồ có chút dụ người.

    Lữ Minh Dương cười nhạt, xoay người nhặt mũi đinh bạc trên mặt đất lên. Mũi đinh bạc này thực ra là nỏ tiễn của Hàn Di, số lượng trong tay hắn rất hạn chế, mà Hàn Di thì lại không chịu đem thuật vẽ phù niệm chú kia dạy cho mình, cho nên mỗi một mũi đinh đều rất là quý giá.

    Sau khi lấy y phục đưa qua cho Tiểu Thiến, Lữ Minh Dương lại chuyển ánh sáng chiếu sang nơi khác, trong lòng thầm thở dài một tiếng, đợi cho Tiểu Thiến mặc xong quần áo, sau đó nhàn nhạt nói:” Có thể đi chưa?”

    Tiểu Thiến lí nhí ừ một tiếng, sau đó bất giác lại nép sát vào Lữ Minh Dương, gắt gao ôm chặt cánh tay hắn. Hiện tại cô có cảm giác tựa hồ thế giới này khắp nơi đều tràn ngập nguy hiểm, chỉ có dựa vào nam nhân áo choàng thần bí này, mới có thể làm cho cô cảm thấy được một chút an toàn.

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ cười khổ không ra tiếng, dìu Tiểu Thiến đến trước thang máy, ấn nút thang máy, lần này đèn báo thang máy lập tức hiện lên, một chốc sau cửa thang máy liền mở ra.

    Tiểu Thiến lại hoảng sợ nhìn buồng thang máy trống trãi, dưới chân một chút cũng không tình nguyện chuyển động. Cảm giác khủng bố cực độ lại đánh ập tới.

    Lữ Minh Dương cười nhạt nói:” Không sao, vào đi.”

    Hắn giữ nhẹ đầu vai Tiểu Thiến, đi vào thang máy. Cửa thang máy tự động đóng lại, Lữ Minh Dương lại không vội ấn vào nút bấm trên bảng điều khiển, mà lại đút tay vào túi tìm kiếm thứ gì đó.

    Tiểu Thiến nhất thời lại lo sợ trong lòng, nam nhân áo choàng thần bí này rốt cục muốn làm gì? Chẳng lẽ mình mới từ trong tay “sắc quỷ” đào thoát, lại rơi vào ma chưởng của “sắc lang”?

    Cô kinh nghi nhìn Lữ Minh Dương, gương mặt tuy không phải là anh tuấn cho lắm nhưng lại có một khí chất đặc biệt, trong lòng thầm nói rơi vào ma chưởng của y cũng không tệ, còn tốt hơn bao nhiêu lần so với “sắc quỷ” kia.

    “ Nhìn vào mắt tôi.” Lữ Minh Dương bỗng nhiên nhìn vào mắt Tiểu Thiến nói.

    Tiểu Thiến bất giác không tự chủ nhìn vào mắt Lữ Minh Dương, phát hiện trong mắt hắn rõ ràng đang lấp lóe một loại hào quang kỳ lạ. Đến tột cùng hắn muốn làm gì? Chẳng lẽ hắn muốn tỏ tình? Cái này không phải có điểm hơi nhanh a? Tuy hắn cứu mình một mạng, tuy hắn có khí chất khiến người ta khó có thể cự tuyệt, nhưng mà... Bất quá mình mới biết hắn được có vài phút đồng hồ, bản thân mình chẳng biết gì về hắn, nếu hắn thực sự tỏ tình, bản thân mình rốt cục có phải là nên chấp nhận không đây?

    Trong nháy mắt này trong đầu Tiểu Thiến có vô số ý niệm chuyển động, nhưng cô bỗng nhiên phát hiện ở nơi ánh mắt của mình và nam nhân thần bí này giao nhau bùng lên một ngọn lửa, ngọn lửa đó bỗng chốc bùng lớn lên, nháy mắt ngọn lửa dữ dội đó đã cắn nuốt chính mình...

    “ Cô vừa mới tan ca, sau đó vào thang máy, hiện tại thang máy đang đi xuống, trong lúc này không hề có bất cứ chuyện gì phát sinh qua...” thanh âm Lữ Minh Dương toát ra một loại ma lực không thể kháng cự, ánh mắt Tiểu Thiến có chút ngốc trệ, cô không tự chủ gật nhẹ đầu theo lời nói của Lữ Minh Dương...

    “Cách” một tiếng Lữ Minh Dương đã cất đi chiếc bật lửa ở trong tay, sau đó ấn vào nút lầu một, nhẹ nhàng thở ra một hơi, khẽ đảo mắt liếc nhìn Tiểu Thiến một cái.

    Tiểu Thiến lúc này lại khẽ nhíu mày, cánh mũi hơi phập phồng một chút, tựa hồ là ngửi thấy mùi gì đó không dễ chịu, giống như là – mùi nước tiểu – nam nhân thối, quả nhiên là nam nhân thối...

    Lữ Minh Dương cười khổ trong lòng một tiếng, loại bỏ ký ức, tuy mình luôn không tán đồng dùng loại phương pháp này, nhưng hiện tại không làm vậy không được. Tiểu Thiến trước mắt tuy là một mỹ nữ, nhưng hắn lại làm ra một bộ dáng vô cùng nghiêm trang, đến liếc cũng không thèm liếc cô ta một cái...

    Trong cuộc sống đầy rẫy chuyện bất đắc dĩ, huống chi mình lại làm cái loại nghề này, còn có loại số mạng này...

    Đối với hắn mà nói, ký ức đôi khi là một loại hạnh phúc, nhưng nhiều hơn chính là thống khổ. Thống khổ đến nỗi khiến hắn muốn buông bỏ, buông bỏ hiện tại, buông bỏ tương lai...

    Chớp mắt thang máy đã đến lầu một, di động của Lữ Minh Dương lại reo, là điện thoại của lão Mã. Hắn vừa nối máy, vừa bước ra khỏi thang máy, đi ra khỏi đại sảnh mà cũng không hề quay đầu lại, đi về phía chiếc xe Jeep đậu trước tòa nhà lớn.

    Tiểu Thiến ra khỏi thang máy liền đi về phía WC, nhưng cô bỗng nhiên phát hiện chính mình rõ ràng không có cảm giác mắc vệ sinh, bắp đùi lại truyền đến cảm giác ướt lạnh, cô không khỏi khẽ nhíu mày, chẳng lẽ vừa rồi ở trong thang máy “hương vị” đó là bay từ người mình ra? Trách không được nam nhân kia vừa rồi đến liếc cũng không thèm liếc mình một cái...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 3: Sắc quỷ
    Đinh bạc do Lữ Minh Dương phóng ra như một mũi phi tiêu bay vọt đi, nhưng cửa thang máy lại nhanh hơn, chỉ nghe keng một tiếng, đinh bạc bắn lên cửa thang máy, bị bề mặt kim loại cản lại, rồi lại leng keng rơi trên mặt đất.

    Lữ Minh Dương phẫn nộ hít một hơi thật sâu, bước nhanh hai bước tới nhặt mũi đinh bạc lên, ngẩng đầu nhìn lên bảng báo lầu phía trên cửa thang máy, nhưng trên màn hình LCD lại căn bản không có một tia sáng, nói cách khác con ác linh đang đào tẩu này, có thể là lên lầu, cũng có thể là xuống lầu, trong một tòa nhà lớn như thế này, muốn tìm ra nó cũng thập phần phiền toái.

    Hắn bực bội quay đầu nhìn vẻ mặt đang hoảng sợ của Tiểu Thiến, sau đó từ trong túi lấy ra một khẩu súng giống súng nước, bên trong dĩ nhiên là hỗn dịch máu chó mực và gà trống trắng rồi. Hắn nhét khẩu súng huyết tương vào tay Tiểu Thiến, nói:” Cô cầm lấy, nhắm ngay cửa thang máy, một lát nếu cửa thang máy mở ra, lập tức bắn mạnh vào trong.”

    Tiểu Thiến lóng nga lóng ngóng tiếp nhận súng huyết tương, run giọng nói:” Đến tột cùng là có chuyện gì?”

    Lữ Minh Dương thản nhiên nói:” Cô còn nhớ một đoạn thời gian trước đây, chỗ này có phát sinh qua một trận ẩu đả do say xỉn giành vũ nữ không, còn chết hai mạng người đấy?”

    Tiểu Thiến máy móc gật gật đầu.

    Lữ Minh Dương tiếp tục nói:” Ngoài ra đoạn thời gian gần đây, chỗ này cũng liên tục xảy ra hai vụ án cưỡng gian giết người...”

    “ Án cưỡng gian giết người?” Tiểu Thiến không khỏi có chút ngạc nhiên.

    “ Đúng, bất quá vụ này ở trên đã phong tỏa tin tức, cô không biết cũng không có gì lạ.” Lữ Minh Dương tiếp tục nói,” Hai vụ án mạng này chính là do hai kẻ ẩu đả đó sau khi chết, biến thành ác linh đi gây án. Mục tiêu của bọn chúng hôm nay rất có thể chính là cô. Nhớ lời tôi, nhắm ngay cửa thang máy, một khi cửa mở chỉ cần nhắm bên trong tận lực mà bắn.”

    Tiểu Thiến trừng to đôi mắt vừa hoang mang vừa hoảng sợ, nói:” Còn anh...”

    “ Tôi đi đuổi nó xuống.” Lữ Minh Dương thản nhiên nói xong một câu, liền xoay người bước đi, cũng không quan tâm Tiểu Thiến đang ở đằng sau kêu thất thanh.

    Hắn nhanh chóng bước lên cầu thang bộ, hướng lầu 5 đi lên.

    Hai con ác linh trong đó có một con vẫn luôn ẩn núp trong thang máy, vốn lúc nãy mình đã chuẩn bị đón đường nó ở lầu 5, chuẩn bị một kích tiêu diệt nó, nhưng không ngờ để tiểu quỷ này kịp đóng cửa thang máy trốn xuống dưới.

    Lầu 5, dưới ngọn đèn hành lang hôn ám không có một bóng người, ra khỏi cầu thang bộ xoay người một cái là có thể nhìn thấy thang máy, trên bảng điện tử hiển thị vị trí của thang máy lúc này lại sáng đèn – như trước dừng ở lầu 4.

    Lữ Minh Dương nhất thời nhíu chặt mi tâm, hắn thầm kêu một tiếng không xong, xoay người về phía cầu thang bộ chạy xuống. Thang máy nếu vẫn còn ở lầu 4, nói cách khác ác linh vẫn như trước trốn ở lầu 4! Tiểu Thiến cũng đang ở lầu 4!

    Lữ Minh Dương ba bước rút còn hai bước, nhảy vài cái đã xuống hết một lầu, lập tức lao trở lại lầu 4 hắc ám.

    Trước cửa thang máy không có thân ảnh Tiểu Thiến.

    Từ lúc Lữ Minh Dương lên lầu cho đến lúc hắn trở lại, chỉ là một đoạn thời gian ngắn ngủi mấy chục giây, nhưng chỉ trong tích tắc thời gian đó, ác linh đã bắt Tiểu Thiến đi rồi. Lữ Minh Dương thầm hối hận dậm chân một cái, nhíu chặt chân mày, cẩn thận dùng ngọn đèn trên thiết bị emf chiếu rọi khu vực trước thang máy.

    Không có bất kỳ dấu vết đánh nhau nào, nhưng trên mặt đất lại có chiếc túi xách bị đánh rơi, vị trí túi xách nằm sát cửa thang máy, thậm chí một đoạn quai túi còn bị cửa thang máy kẹp lấy.

    Đây không phải rõ ràng là Tiểu Thiến đã bị ác linh bắt vào bên trong thang máy sao?

    Lữ Minh Dương nhíu mày ngẩng đầu nhìn lên, hắn bỗng phát hiện bảng báo lầu phía trên cửa thang máy lại sáng đèn, hiển thị thang máy hiện tại đã lên đến lầu 7.

    Lữ Minh Dương đột nhiên xoay người, lần nữa tiến về phía cầu thang bộ.

    Tiếng bước chân Lữ Minh Dương xa dần, tiếng bước chân vội vã đó là đang hướng tầng trên mà chạy đi, trong bóng đêm của đại sảnh tầng 4 từ từ hiện ra một bóng đen, nó nhìn về hướng Lữ Minh Dương biến mất làm ra một vẻ mặt khinh thường, sau đó lại xoay người nhìn về phía bóng tối đằng sau một đống vật liệu trang trí mà cười gằn một tiếng.

    Trong bóng tối đó có một cô gái đang nằm, đương nhiên chính là Tiểu Thiến. Giờ phút này toàn thân cô đang run rẩy, nước mắt rưng rưng, nhưng trong miệng lại không thể phát ra một tiếng nào.

    Vừa rồi cô nghe lời Lữ Minh Dương, cầm súng huyết tương đứng đối diện cửa thang máy, ai ngờ được đến khi cửa thang máy mở ra, thì ác linh lại từ đằng sau cô mà đánh lén, cô chỉ cảm thấy nơi gáy đột ngột truyền đến một cơn lạnh tê buốt, sau đó thân thể liền mềm nhũn, thậm chí một tiếng kêu cũng không kịp thét lên.

    Ác linh đang nhìn chằm chằm vào cô mà cười ác độc, Tiểu Thiến tuy không nhìn thấy thân ảnh của nó, nhưng trực giác lại rõ ràng nói cho cô biết, ở đằng trước mặt cô đang có một người, hay nói đúng hơn là một con quỷ!

    Một luồng khí lạnh đậm đặc chầm chậm ập tới, Tiểu Thiến trừng to đôi mắt hoảng sợ nhìn vào khoảng không hư vô trước mắt, đột nhiên, cô cảm thấy áo khoác của mình tựa hồ bị thứ gì đó dùng sức lôi kéo.

    Cô ra sức ôm chặt hai cánh tay, nhưng đôi tay bủn rủn đó làm sao có thể ngăn cản lực kéo của ác linh? Cánh tay cô từ từ bị kéo thẳng lên, áo khoác vút một tiếng liền từ trên người cô trôi tuột ra, rơi xuống mặt đất gần đó.

    Cô giãy dụa muốn đứng lên, đột nhiên chiếc váy thu đông của cô lại bị thứ gì đó giữ chặt, sát một tiếng cũng bị lột ra khỏi người.

    Khí lạnh càng lúc càng đậm, cô tựa hồ còn loáng thoáng nghe được tiếng cười ác độc, cô cố gắng há miệng thật lớn, nhưng vẫn như trước không thể thốt ra bất cứ thanh âm nào. Rốt cục cô không dám làm loạn nữa, co rúc cuộn tròn thân thể mình lại thành một khối, nhưng khí lạnh đậm đặc lại xuyên thấu qua nội y không ngừng áp tới, khiến cho cô có cảm giác khí lạnh chính là từ sâu trong xương tủy mình tràn ra, làm cho thân thể bất giác run rẩy kịch liệt.

    Nhưng ác linh vẫn không hề buông tha cô, bắt đầu tấn công nội y của cô. So với áo khoác, thì nội y tương đối khó cởi bỏ khỏi người hơn, cô cảm thấy hai bàn tay của mình bị một lực lượng vô hình kéo dang ra ngoài, mặc cho cô cố gắng thế nào cũng không thể khống chế hai cánh tay của chính mình, nội y chầm chậm bị cuộn lên, chiếc bụng phẳng lỳ lộ ra, chiếc áo ngực tuyệt đẹp...

    Sợ hãi, chuyện này còn đáng sợ gấp mười lần so với chuyện gặp phải sắc lang, dù sao “sắc lang” vẫn có thể nhìn thấy, còn “sắc quỷ” thì khiến người ta sợ hãi không đơn giản chỉ vì bị nó sàm sở.

    Đột nhiên một luồng sáng mãnh liệt phóng tới, Tiểu Thiến loáng thoáng nhìn thấy trước mắt có một thân ảnh mờ ảo, là một nam nhân, gương mặt y đang vặn vẹo méo mó, trên trán lại có cắm một mũi đinh bạc, đồng thời y cũng phát ra một tiếng tru thảm thiết, tiếng tru thảm thiết cơ hồ chấn thủng màng nhĩ của Tiểu Thiến.

    Khuôn mặt ác linh vặn vẹo vô cùng dữ tợn, Tiểu Thiến không khống chế được cũng phát ra một tiếng thét chói tai. Cô vừa thét vừa giãy dụa bò dậy, đột nhiên cô nhận ra bản thân rõ ràng đã có thể cử động trở lại.

    Sau khi bò dậy, cô liền nhìn về nơi phát ra luồng ánh sáng đó, một thân ảnh đang đứng tại đầu cầu thang bộ, đúng là nam nhân khoác áo choàng thần bí kia.

    Cô cũng không thèm mặc lại quần áo, lập tức hướng về phía nam nhân khoác áo choàng đó vọt tới, oa một tiếng liền nhào vào ngực hắn khóc nức nở.

    “ Không sao chứ, ha ha.” Lữ Minh Dương vỗ nhẹ vào đầu vai Tiểu Thiến, khẽ cười nói.

    Hắn quay đầu nhìn ác linh đang run rẩy trên mặt đất dần dần nhạt đi, trong lòng thầm cười khinh một tiếng: Gạt tao một lần là giỏi rồi, còn muốn gạt tao hai lần liền không phải dễ dàng như vậy đâu.

    Hắn nhẹ nhàng kéo Tiểu Thiến rời khỏi ngực mình, thản nhiên nói:” Mặc quần áo lại đi.”

    Khuôn mặt Tiểu Thiến nhất thời nóng lên, lúc này mới phát hiện nội y trên người mình lúc nãy cơ hồ đã bị ác linh kia lột ra, hiện tại đứng dưới ngọn đèn mãnh liệt của Lữ Minh Dương dáng người của mình tựa hồ có chút dụ người.

    Lữ Minh Dương cười nhạt, xoay người nhặt mũi đinh bạc trên mặt đất lên. Mũi đinh bạc này thực ra là nỏ tiễn của Hàn Di, số lượng trong tay hắn rất hạn chế, mà Hàn Di thì lại không chịu đem thuật vẽ phù niệm chú kia dạy cho mình, cho nên mỗi một mũi đinh đều rất là quý giá.

    Sau khi lấy y phục đưa qua cho Tiểu Thiến, Lữ Minh Dương lại chuyển ánh sáng chiếu sang nơi khác, trong lòng thầm thở dài một tiếng, đợi cho Tiểu Thiến mặc xong quần áo, sau đó nhàn nhạt nói:” Có thể đi chưa?”

    Tiểu Thiến lí nhí ừ một tiếng, sau đó bất giác lại nép sát vào Lữ Minh Dương, gắt gao ôm chặt cánh tay hắn. Hiện tại cô có cảm giác tựa hồ thế giới này khắp nơi đều tràn ngập nguy hiểm, chỉ có dựa vào nam nhân áo choàng thần bí này, mới có thể làm cho cô cảm thấy được một chút an toàn.

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ cười khổ không ra tiếng, dìu Tiểu Thiến đến trước thang máy, ấn nút thang máy, lần này đèn báo thang máy lập tức hiện lên, một chốc sau cửa thang máy liền mở ra.

    Tiểu Thiến lại hoảng sợ nhìn buồng thang máy trống trãi, dưới chân một chút cũng không tình nguyện chuyển động. Cảm giác khủng bố cực độ lại đánh ập tới.

    Lữ Minh Dương cười nhạt nói:” Không sao, vào đi.”

    Hắn giữ nhẹ đầu vai Tiểu Thiến, đi vào thang máy. Cửa thang máy tự động đóng lại, Lữ Minh Dương lại không vội ấn vào nút bấm trên bảng điều khiển, mà lại đút tay vào túi tìm kiếm thứ gì đó.

    Tiểu Thiến nhất thời lại lo sợ trong lòng, nam nhân áo choàng thần bí này rốt cục muốn làm gì? Chẳng lẽ mình mới từ trong tay “sắc quỷ” đào thoát, lại rơi vào ma chưởng của “sắc lang”?

    Cô kinh nghi nhìn Lữ Minh Dương, gương mặt tuy không phải là anh tuấn cho lắm nhưng lại có một khí chất đặc biệt, trong lòng thầm nói rơi vào ma chưởng của y cũng không tệ, còn tốt hơn bao nhiêu lần so với “sắc quỷ” kia.

    “ Nhìn vào mắt tôi.” Lữ Minh Dương bỗng nhiên nhìn vào mắt Tiểu Thiến nói.

    Tiểu Thiến bất giác không tự chủ nhìn vào mắt Lữ Minh Dương, phát hiện trong mắt hắn rõ ràng đang lấp lóe một loại hào quang kỳ lạ. Đến tột cùng hắn muốn làm gì? Chẳng lẽ hắn muốn tỏ tình? Cái này không phải có điểm hơi nhanh a? Tuy hắn cứu mình một mạng, tuy hắn có khí chất khiến người ta khó có thể cự tuyệt, nhưng mà... Bất quá mình mới biết hắn được có vài phút đồng hồ, bản thân mình chẳng biết gì về hắn, nếu hắn thực sự tỏ tình, bản thân mình rốt cục có phải là nên chấp nhận không đây?

    Trong nháy mắt này trong đầu Tiểu Thiến có vô số ý niệm chuyển động, nhưng cô bỗng nhiên phát hiện ở nơi ánh mắt của mình và nam nhân thần bí này giao nhau bùng lên một ngọn lửa, ngọn lửa đó bỗng chốc bùng lớn lên, nháy mắt ngọn lửa dữ dội đó đã cắn nuốt chính mình...

    “ Cô vừa mới tan ca, sau đó vào thang máy, hiện tại thang máy đang đi xuống, trong lúc này không hề có bất cứ chuyện gì phát sinh qua...” thanh âm Lữ Minh Dương toát ra một loại ma lực không thể kháng cự, ánh mắt Tiểu Thiến có chút ngốc trệ, cô không tự chủ gật nhẹ đầu theo lời nói của Lữ Minh Dương...

    “Cách” một tiếng Lữ Minh Dương đã cất đi chiếc bật lửa ở trong tay, sau đó ấn vào nút lầu một, nhẹ nhàng thở ra một hơi, khẽ đảo mắt liếc nhìn Tiểu Thiến một cái.

    Tiểu Thiến lúc này lại khẽ nhíu mày, cánh mũi hơi phập phồng một chút, tựa hồ là ngửi thấy mùi gì đó không dễ chịu, giống như là – mùi nước tiểu – nam nhân thối, quả nhiên là nam nhân thối...

    Lữ Minh Dương cười khổ trong lòng một tiếng, loại bỏ ký ức, tuy mình luôn không tán đồng dùng loại phương pháp này, nhưng hiện tại không làm vậy không được. Tiểu Thiến trước mắt tuy là một mỹ nữ, nhưng hắn lại làm ra một bộ dáng vô cùng nghiêm trang, đến liếc cũng không thèm liếc cô ta một cái...

    Trong cuộc sống đầy rẫy chuyện bất đắc dĩ, huống chi mình lại làm cái loại nghề này, còn có loại số mạng này...

    Đối với hắn mà nói, ký ức đôi khi là một loại hạnh phúc, nhưng nhiều hơn chính là thống khổ. Thống khổ đến nỗi khiến hắn muốn buông bỏ, buông bỏ hiện tại, buông bỏ tương lai...

    Chớp mắt thang máy đã đến lầu một, di động của Lữ Minh Dương lại reo, là điện thoại của lão Mã. Hắn vừa nối máy, vừa bước ra khỏi thang máy, đi ra khỏi đại sảnh mà cũng không hề quay đầu lại, đi về phía chiếc xe Jeep đậu trước tòa nhà lớn.

    Tiểu Thiến ra khỏi thang máy liền đi về phía WC, nhưng cô bỗng nhiên phát hiện chính mình rõ ràng không có cảm giác mắc vệ sinh, bắp đùi lại truyền đến cảm giác ướt lạnh, cô không khỏi khẽ nhíu mày, chẳng lẽ vừa rồi ở trong thang máy “hương vị” đó là bay từ người mình ra? Trách không được nam nhân kia vừa rồi đến liếc cũng không thèm liếc mình một cái...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    q4 - Chương 4: Lại gặp Hàn Di
    Lão Mã nhìn bóng đêm sâu thẳm bên ngoài cửa sổ, có chút trầm tư. Nghe thấy Lữ Minh Dương ở phía sau thở dài thườn thượt, lúc này lão mới chậm rãi xoay người lại.

    Lão Mã nhẹ bước tới trước, tắt đi hình ảnh đang tạm dừng trên TV, quay đầu nhìn Lữ Minh Dương, khẽ nói:” Cảm thấy thế nào?”

    “ Cương thi?” Lữ Minh Dương lắc đầu cười khổ một tiếng, nói:” Những thứ đồ chơi này cũng đã rất nhiều năm rồi không nghe nhắc đến.”

    Vừa rồi trên TV chính là phát một đoạn báo cáo, nói rằng huyện Giáp Sơn phát hiện có cương thi, đã cắn chết rất nhiều gia súc. Huyện Giáp Sơn nằm về phía Tây Bắc, là một huyện thuộc tỉnh lân cận và nằm tại khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh, đó là một huyện miền núi nhỏ bé và nghèo khó, tuy “sự kiện cương thi” phát sinh ở khu vực giáp ranh hai tỉnh, nhưng theo lý mà nói thì, nó do tỉnh lân cận phụ trách, không biết lão Mã cho mình xem đoạn tin tức này là có ý gì.

    “ Vụ vừa rồi chú làm không tồi, nhanh như vậy đã kết thúc vụ án, nhưng mà chú không được nghỉ ngơi đâu.” Lão Mã thở dài một tiếng nói,” Vụ cương thi này giao cho chú.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nói:” Hình như vụ này không đến lượt chúng ta quản nha? Hơn nữa vụ này cũng đâu phải vụ án lớn gì? Vào sở thú bắt hai ba con sói đem thả lên núi, sau đó nói mấy con gia súc này là do sói cắn chết, vấn đề không phải đã được giải quyết sao?”

    “ Chuyện này còn phải nhờ chú chỉ à?” Lão Mã trừng mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, nói,” Lão Cao tỉnh bên – chắc chú vẫn nhớ lão chứ -- đã sắp xếp người làm rồi, ngày mai sẽ loan tin trên truyền hình, nhưng mà vụ án này vẫn phải cẩn thận điều tra.”

    Lữ Minh Dương thở dài một tiếng, vẻ mặt đau khổ nói:” Vậy sao còn muốn tôi đến làm gì, không phải bọn họ cũng có chuyên gia sao?”

    Lão Mã thở dài một tiếng nói:” Theo lý mà nói thì đúng là như vậy, nhưng cấp trên chỉ đích danh chú đến hỗ trợ.”

    “ Cấp trên...” Lữ Minh Dương vừa tính mở miệng đã bị lão Mã cắt ngang, lão nói tiếp:” Chú không cần quản nhiều làm gì, kêu chú đi, chú cứ đi là được.”

    Lữ Minh Dương thở dài một tiếng, ai kêu số mình nó không có tự do làm chi? Công việc này thậm chí muốn từ chức cũng không được phê chuẩn, việc duy nhất có thể làm cũng chỉ là phục tùng mệnh lệnh cấp trên thôi.

    “ Khi nào xuất phát?” Lữ Minh Dương bất đắc dĩ nói.

    “ Sáng mai lên đường, trước tiên chú tới cục công an huyện, lão Cao đang ở đó giải quyết vụ này, chú đến tìm lão là được, sự tình cụ thể lão ấy sẽ nói cho chú biết.” Lão Mã nói.

    Lữ Minh Dương há miệng ngáp, giơ tay nhìn đồng hồ Emf, bây giờ là hai giờ rưỡi khuya, cái gì mà sáng mai? E là ngay lúc này, phải lập tức lên đường rồi.

    Hắn đứng thẳng người lên, duỗi chân duỗi tay lại vặn người mấy cái, nói” Ok, tôi về chuẩn bị một chút. Tôi tự lái xe đến đó hả?”

    “ Tự lái.” Lão Mã nhìn Lữ Minh Dương một cái, thở dài một tiếng, tựa hồ còn có lời muốn nói, nhưng rốt cục vẫn là dời ánh mắt ra phía ngoài cửa sổ, khẽ nói:” Thời tiết mấy hôm nay chuyển mùa, chú đem thêm mấy bộ quần áo, nhớ giữ gìn sức khỏe.”

    Lữ Minh Dương cười trêu nói:” Lão ngoan đồng ông? Sao hôm nay đột nhiên lại tình cảm dữ, khi không lại quan tâm đến cả chuyện quần áo của tôi?”

    Lão Mã không khỏi trừng mắt, mắng:” Tiểu tử chú cút xéo cho tôi!” Nhìn Lữ Minh Dương ha ha cười lớn như một làn khói chạy khỏi văn phòng, lão Mã bất giác thở dài.

    ***

    Rời khỏi đường cao tốc đi vào huyện Giáp Sơn, Lữ Minh Dương lập tức lái xe thẳng đến cục công an huyện, thì được báo là cảnh đốc Cao ở trên tỉnh xuống đã đi xã Thiếu Bình.

    Xã Thiếu Bình chính là địa phương phát sinh “sự kiện Cương thi”. Lữ Minh Dương hỏi thăm đường đến xã Thiếu Bình, tiếp thêm nhiên liệu cho xe, rồi quay đầu xe trực chỉ xã Thiếu Bình. Ra khỏi huyện thành Lữ Minh Dương mới thực sự nếm mùi cái gì gọi là đường núi, đường quốc lộ quanh co, hết lên dốc rồi lại xuống dốc, lại còn không có trải nhựa đường, con đường thì chật hẹp mà chiếc Humvee của Lữ Minh Dương lại to lớn kềnh càng, hai chiếc xe ngược chiều lướt qua nhau thế nào cũng có chỗ bị va quẹt, ở trên bản đồ vốn là lộ trình thẳng tắp ước chừng hơn 20km, vậy mà phải đi hết một buổi chiều, đến hơn năm giờ hắn mới đến được xã Thiếu Bình.

    Xã Thiếu Bình là một xã miền núi điển hình, cả xã chỉ có độc một con đường, cũng chính là đường quốc lộ, kiến trúc hai bên đường cao thấp không đồng bộ, có nhà mới cũng có nhà cũ, cũng rất dễ nhận ra sự đặc trưng của cuộc sống miền núi, Lữ Minh Dương đã nhìn thấy ủy ban xã Thiếu Bình xa xa đằng trước.

    Lái xe thẳng đến đồn công an xã bên cạnh ủy ban, Lữ Minh Dương liếc mắt lập tức nhìn thấy có vài chiếc xe “cấp cao” đã đậu bên trong sân, thậm chí còn có hai chiếc quân xa, nhất định là xe của nhóm người lão Cao rồi.

    Quả nhiên lúc Lữ Minh Dương cho xe chạy vào sân, trên lan can tầng hai của tòa nhà làm việc lập tức xuất hiện thân ảnh của lão Cao.

    Lão Cao vẫn không khác trước lúc nào mặt cũng nghiêm nghị, dáng người ngược lại có chút phát tướng, cái trán thì càng lúc càng bóng, tóc giống như cỏ bị sa mạc xâm lấn, rút cả về giữa đỉnh đầu.

    Lữ Minh Dương xuống xe nhìn lão Cao ha ha cười, từ xa đã kêu lên:” Cao lão sư!”

    Lão Cao cũng giống như lão Mã, là “thầy giáo” của hắn lúc còn ở viện nghiên cứu linh dị, vài năm trước đã được điều động đến tỉnh này, cũng phải nói đã lâu rồi hắn không có liên lạc với lão.

    Lão Cao nhìn thấy Lữ Minh Dương, gương mặt căng thẳng cũng thoáng giãn ra một chút, nhưng giọng nói thì vẫn hoàn toàn không để lộ bất cứ cảm xúc nào, thản nhiên nói:” Đến rồi hả? Lên đây.”

    Lữ Minh Dương cười khổ, tính tình lão Cao hắn cũng tương đối hiểu rõ, ngay lập tức theo cầu thang bên cạnh đi lên tầng hai.

    “ Đi đường vất vả không?” Cho dù là quan tâm hỏi han nhưng lão Cao vẫn cứ dùng cái giọng điệu lạnh lùng nghiêm nghị như vậy.

    Lữ Minh Dương cười khổ nói:” Đúng là mệt thật.”

    Lão Cao lúc này đã khôi phục lại gương mặt nghiêm nghị của mình, xoay người đi đến căn phòng phía sau. Đây là một gian phòng rất lớn, nhìn cách bố trí thì giống như phòng làm việc của trưởng công an xã, trong phòng có một bàn làm việc lớn, đối diện bàn làm việc có một bộ sô pha, ngồi ở sô pha lúc này là một trung niên mặc quân phục và một thanh niên trẻ tuổi mặc âu phục.

    “ Đây là tiểu Lữ.” Lão Cao giới thiệu hắn với mấy người bọn họ, “ Tiểu Lữ, ngồi đi.”

    Lữ Minh Dương cười với mấy người đó một cái, xoay người ngồi xuống chỗ trống trên ghế sô pha, thoải mái thở ra một hơi. Liên tục chạy xe cả ngày, hắn sớm đã mệt mỏi rã rời.

    “ Tiểu Chu, cậu nói tình huống hôm nay cho tiểu Lữ nghe trước đi.” Lão Cao nhàn nhạt nói.

    “ Căn cứ điều tra bước đầu của chúng tôi, thì chuyện phát sinh tại thôn Vọng Thủy, cách trung tâm xã hơn 2Km, từ đây đến đó chỉ có đường núi, thôn nằm ở giữa sườn núi, giao thông vô cùng bất tiện. Nhân khẩu trong thôn không nhiều, hơn nữa đều là họ Ngưu.” Người thanh niên tên tiểu Chu nói,” Theo tài liệu lưu trữ thì người chết gần đây nhất là một thai phụ tên Lưu Thúy Hoa, thời gian tử vong là mười ngày trước. Nguyên nhân tử vong là do sau khi gây gỗ với trượng phu, uống thuốc trừ sâu, tự sát chết, lúc đó mẹ của cô ta còn đến làm ầm ĩ lên một trận.”

    Lữ Minh Dương nhẹ thở dài, nói:” Vì sao không hỏa táng?”

    “ Tập tục người miền núi chính là hạ thổ vi an, hơn nữa chỗ đó giao thông lẫn thông tin đều bất tiện, cho nên ban đêm họ đã lén lút đem thi thể đi chôn.” Tiểu Chu nói.

    “ Chôn vào ban đêm?” Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, dựa theo cách nói truyền thống thì ban đêm âm khí thịnh, hơn nữa người chết còn là nữ, nếu chôn không đúng chỗ rất dễ gây ra tình trạng trá thi. Nếu dùng khoa học để giải thích thì là ban đêm từ trường thay đổi khác thường, rất dễ tác động đến hệ thần kinh của thi thể, lúc đó sẽ xuất hiện cái gọi là hiện tượng thi thể hoạt động. “ Đào mộ lên chưa?”

    “ Vẫn chưa. Vốn là có thể thông qua việc sử dụng chính sách nhà nước công khai cưỡng ép bọn họ đào mộ lên để tiến hành hỏa táng, nhưng sự kiện lần này lại có chút đặc thù,” Tiểu Chu tiếp tục nói,” Vì không muốn tạo ra ảnh hưởng quá lớn, nên chúng ta chỉ có thể âm thầm làm việc, đào mộ chỉ có thể ngấm ngầm tiến hành.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, đồn công an của người ta cũng chiếm luôn rồi, cái này cũng gọi là âm thầm làm việc sao?

    “ Bất quá chúng tôi đã kiểm tra sơ bộ mộ phần của cô ta, quả thật phát hiện nơi đó có một chỗ đất rõ ràng rất xốp, hình như có dấu hiệu đã từng bị đào xới qua. “ Tiểu Chu nói,” Cho nên dự tính buổi tối tới giám sát lần nữa rồi mới tính sau.”

    “ Ừ, tiểu Lữ đã đến, vụ này giao cho chú ấy xử lý đi.” Lão Cao chen ngang nói,” Tiểu Lữ, tối hôm nay tôi lập tức phải trở về, nhưng mà bọn tiểu Chu vẫn sẽ lưu lại, tiểu Chu là người phụ trách liên lạc hành động lần này, chú có vấn đề gì, hay yêu cầu gì đừng ngại cứ tới tìm cậu ta.”

    Lữ Minh Dương thở dài một tiếng nói:” Hiện tại tôi chỉ có một yêu cầu, chính là nhanh chóng kiếm giúp tôi một cái giường xếp, để tôi đặt lưng ngủ ngon một giấc.”

    Sắc mặt lão Cao nhất thời nghiêm lại, mới vừa nói xong buổi tối phải đến mộ phần giám sát, hắn lại nói phải chuẩn bị đi ngủ. Lão đang chuẩn bị dùng đến phong thái giáo viên năm đó để giáo huấn hắn một phen, thì lại nghe được bên ngoài truyền đến thanh âm ồn ào huyên náo.

    Mọi người đi đến cửa sổ nhìn xuống sân, chỉ thấy trong sân đột nhiên có mấy người mặc quân phục hùng hổ tiến vào, bọn họ dùng dây thừng to kéo một cái lồng sắt thật lớn, mà trong lồng sắt rõ ràng đang nhốt một con sói béo tốt.

    Lữ Minh Dương không khỏi nhếch môi cười ruồi, hiệu suất làm việc của lão Cao thật sự rất cao nha. Nhìn bộ dáng mập mạp khỏe khoắn của con sói này, thật là khâm phục sở thú nào lại nuôi giỏi đến vậy, bất quá khí chất hơi kém, hai mắt vô quang, người thông minh vừa nhìn đã thấy hết sơ hở rồi.

    Khóe mắt Lữ Minh Dương đột nhiên nháy nháy, hắn đột nhiên phát hiện phía sau một đám người mặc quân phục này, còn có một đám thôn dân theo đuôi xem náo nhiệt, giữa những thôn dân đen đúa quần áo bám đầy bụi đất đó, còn có một thân ảnh sáng sủa hoàn toàn tương phản, đó là một cô gái khoác trên người bộ y phục màu đỏ, dáng người yểu điệu, khuôn mặt xinh xắn, cô ấy đứng giữa những thôn dân liền giống như phượng hoàng lạc giữa đàn gà, cái loại khí chất cao quý này không phải Hàn Di thì là ai?

    Lữ Minh Dương không khỏi lần nữa treo nụ cười khổ ở trên môi, Hàn Di ở đây, nói cách khác vụ án cương thi lần này tuyệt đối không có đơn giản như mình đã tưởng tượng, chỉ sợ đây lại là một vụ trọng án. Trách không được sao tự nhiên điều động mình đến địa phương không nằm trong phạm vi quản lý của mình để hỗ trợ, thì ra là Hàn Di đứng ở đằng sau giật dây. Đi cùng với cô nàng Hàn Di này, tuyệt đối không thể thiếu nguy hiểm và kích thích.

    Hàn Di nhẹ nhàng lên lầu, đi vào văn phòng. Cô nói với lão Cao:” Đã làm xong, hai phóng viên đài truyền hình tỉnh đang ở nhà khách của tỉnh để truyền dữ liệu về đài truyền hình, buổi tối hôm nay có thể lên sóng.”

    Hàn Di quay đầu lại, nhìn vẻ mặt cười khổ của Lữ Minh Dương, khóe miệng bất chợt lộ ra nụ cười đầy thâm ý.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 5: Truyền thuyết cương thi
    Hạ Câu, là tên của một cái thôn.

    Đường cái chỉ thông đến thôn Hạ Câu, nếu muốn tiếp tục tiến về phía trước chỉ có thể đi bộ.

    Hàn Di cho xe dừng lại trước sân lớn của một nông hộ, lay tỉnh tên ngủ gà ngủ gật ở vị trí phó lái là Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương mở đôi mắt còn ngái ngủ rồi ngáp một cái, nhìn sắc trời bên ngoài đã hoàn toàn tối hẳn, trong nhà cũng đã lên đèn, trước cửa sân còn có thêm vài chiếc xe Jeep quân dụng.

    Đi theo vị quân nhân trung niên họ Lưu kia vào bên trong nhà, Lữ Minh Dương rõ ràng phát hiện trong phòng lúc này đã có hơn mười quân nhân ngồi bao quanh, những quân nhân đó vừa nhìn thấy quân nhân họ Lưu thì đồng loạt đứng thẳng lên, răm rắp thực hiện quân lễ nhưng không hề phát ra bất cứ tiếng động nào.

    Lữ Minh Dương thầm cười khổ một tiếng, nhìn khí thế này chỉ sợ lần hành động này đúng thật là không phải bình thường, phải công nhận chỉ cần nhìn khí thế của những quân nhân này cũng đủ biết bọn họ tuyệt đối không phải là quân nhân bình thường, nhìn bộ dáng e là binh chủng đặc thù gì đó rồi ---

    “ Mời Hàn tiểu thư sắp xếp công tác.” Vị quân nhân họ Lưu kia phất nhẹ tay với những quân nhân nọ, rồi xoay người nói với Hàn Di.

    “ Lưu đội trưởng không cần khách sáo, gọi tôi Hàn Di được rồi.” Hàn Di nhàn nhạt nói,” Nhiệm vụ lần này quan trọng nhất là phải giữ bí mật, tôi nghĩ điểm này cũng không cần phải nhắc nhở thêm nữa.”

    “ Hàn tiểu thư yên tâm.” Lưu đội trưởng vẫn giữ đúng phong thái một quân nhân như trước.

    “ Ừ, nhiệm vụ buổi tối hôm nay chủ yếu là giám sát mộ phần của Lưu Thúy Hoa, nếu phát hiện gì khác thường, không được manh động, trước tiên phải thông qua bộ đàm báo cáo cho tôi.” Hàn Di nhàn nhạt nói.

    “ Được.” Lưu đội trưởng lên tiếng, xoay người nhìn mấy quân nhân đó phất tay một cái, bọn họ nhanh chóng kiểm tra lại hành trang một lượt, rồi lập tức theo sau Lưu đội trưởng xuất phát.

    Trong phòng nhất thời trở nên im ắng, chỉ còn lại Lữ Minh Dương và Hàn Di. Lữ Minh Dương ngáp một cái thật dài, bộ dáng mệt mỏi nói:” Xin hỏi Hàn tiểu thư, nhiệm vụ tối hôm nay của tôi là gì?”

    “ Nhiệm vụ của ngươi chính là ngủ, chẳng qua vẫn phải giữ sự cảnh giác, kêu một cái phải lập tức thức dậy.” Hàn Di nhàn nhạt nói.

    Lữ Minh Dương ha ha cười, nói:” Nhiệm vụ này tôi thích à nha, haha.” Hắn nói xong thì lập tức thả lưng xuống tấm giường ván đơn giản trong phòng, thích thú duỗi thẳng người.

    Hàn Di nhìn bộ dáng lười biếng của Lữ Minh Dương, than nhẹ một tiếng nói:” Sao ngươi không hỏi rốt cuộc nhiệm vụ lần này là gì?”

    Lữ Minh Dương cười khổ nói:” Hỏi cái gì mà hỏi? Khẳng định là nhiệm vụ tối cơ mật gì đó, tôi vẫn chưa đủ tư cách, hỏi cũng bằng không.”

    Hàn Di buồn bả thở dài nói:” Lần này là tại ngươi không hỏi, chứ không phải ta không nói nha. Được rồi, ngươi cứ việc đi ngủ đi.”

    Lữ Minh Dương rốt cục lại ngồi dậy, nói:” Thôi, hay là cô nói đi. Bị cô nói như vậy, không hỏi chắc là tôi sẽ khó ngủ lắm.”

    Hàn Di liếc nhìn Lữ Minh Dương, mỉm cười nói:” Nhiệm vụ lần này không chỉ đơn giản là tìm cương thi.”

    Lữ Minh Dương thầm nghĩ trong đầu, đây là chuyện mình đã đoán ra từ lâu. Nếu chỉ đơn giản là tìm kiếm cương thi, thì sẽ không huy động lực lượng đặc biệt thế này.

    “ Đã bao lâu ngươi không nghe đến sự kiện cương thi rồi?” Hàn Di nhàn nhạt nói.

    “ Chắc phải hơn mười năm nha.” Lữ Minh Dương trầm tư nói,” Lần gần nhất nghe đến cương thi là đầu năm 2000, lúc đó tôi còn ở trong học viện, chẳng qua sau đó hình như nghe nói đó chỉ là lời đồn đãi, không phải là cương thi thật sự. A, đúng rồi, cái gã bảo vệ nghĩa trang lần trước chúng ta gặp có tính không?”

    Hàn Di cười khổ nói:” Gã đó không phải là cương thi, chỉ có thể coi là hành thi. Lúc đó gã mới chết, thân thể còn chưa cứng lại, máu cũng chưa đông lại, chỉ là một thi thể bị ác linh khống chế, không lợi hại cho lắm. Nếu chỉ đơn giản như vậy, thì cũng không cần đích thân ta phải chạy đến nơi này.”

    “ Hả, cương thi còn lợi hại hơn gã đó?” Lữ Minh Dương thầm le lưỡi trong bụng, nói” E là lần hành động này lành ít dữ nhiều đây.”

    Hàn Di trừng mắt tức giận nhìn Lữ Minh Dương, nói:” Cương thi cũng không tính là khủng bố gì, chỉ có điều...”

    “ Chỉ có điều cái gì?” Lữ Minh Dương nói.

    “ Ngươi có nghe qua truyền thuyết về cương thi chưa.” Hàn Di đột nhiên hỏi,” Chính là truyền thuyết mười hai con giáp...”

    “ Mười hai con giáp?” Lữ Minh Dương nhíu mày nhớ lại. Giữa những năm chín mươi, từng lưu truyền một truyền thuyết về cương thi mười hai con giáp. Nói là tại cố cung phát hiện mười hai cỗ cương thi, được sắp xếp theo thứ tự mười hai con giáp, nhưng sau đó có ba cỗ chạy ra ngoài, lần lượt là Hợi, Tuất, Sửu.

    Sau khi ba cỗ cương thi này chạy ra ngoài, chia ra hoành hoành khắp cả nước, chuyên môn tìm người cầm tinh của mình mà hút máu. Lúc đó khắp cả nước đều lan truyền lời đồn cương thi hút máu, nói chỗ này chỗ kia có người bị cương thi hút máu, máu huyết toàn thân bị hút khô cạn, thi thể trở nên cứng ngắc. Lại có lời đồn cương thi chuyên môn đi hút máu của trẻ con, chỉ cần là trẻ con dưới mười sáu tuổi đều không thể may mắn tránh thoát. Còn nói ở chỗ đó có người sau khi bị cương thi hút máu, cũng biến thành cương thi, cắn chết tất cả mọi người trong nhà mình, trong lúc nhất thời lời đồn lan truyền khắp nơi, lòng người hoảng loạn.

    Sau đó lại có truyền thuyết một cương thi ở nơi nào đó tại Quý Châu bị binh lính bao vây, nhưng cương thi không sợ đao kiếm hay súng đạn, cuối cùng phải dùng đến súng lửa thiêu rụi nó, còn một con cương thi thì ở nơi nào đó tại Thượng Hải đã bị đại pháp sư do chính phủ phái tới bắt được... Bất chấp những nỗ lực của chính phủ sự kiện này cũng ầm ĩ hết hai năm mới dần dần lắng xuống.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, lúc đó chính mình chẳng qua là một đứa học trò nhỏ, hơn nữa còn bị giám sát chặt chẽ bên trong viện nghiên cứu linh dị, mấy chuyện đó đến sau này hắn mới được nghe kể, nhưng tường tận thế nào thì hắn cũng không rõ ràng. Chẳng lẽ sự kiện cương thi lần này và sự kiện mười hai con giáp kinh động cả nước lần đó có mối quan hệ gì sao?

    “ Thật ra lời đồn năm đó là thật.” Hàn Di đưa ánh mắt mông lung nhìn về nơi xa xăm, nhàn nhạt nói,” Lúc đó quả thật có ba cỗ cương thi chạy ra khỏi viện nghiên cứu, nhưng đến hiện tại, còn một cỗ chưa bắt lại được, chính là Sửu cương thi.”

    “ Cho nên sự kiện cương thi lần này, có thể chính là một trong mười hai cỗ cương thi kia, ‘Sửu cương thi’ gây ra?” Lữ Minh Dương không khỏi nhíu mày sâu hơn một chút.

    “ Cũng không chắc chắn.” Hàn Di nhẹ thở dài nói,” Đến giờ vẫn chưa phát hiện có người tử vong, chỉ mới xác định có gia súc chết, gia súc bị giết chết còn bị mất hết nội tạng, giống như bị loài gì đó ăn mất, còn máu huyết thì bị hút sạch, hơn nữa có người nhìn thấy cương thi cũng chỉ mới là lời đồn thôi, thế nhưng con Sửu cương thi này chuyên hút máu người, cho nên bước đầu phán đoán không phải do nó làm.”

    “ Nếu đã không phải là vụ án lớn gì, còn muốn điều tôi tới làm gì, nhiều binh lính như vậy còn không đủ cho cô chỉ huy à?” Lữ Minh Dương cười khổ nói.

    “ Ý của ngươi là ngươi chỉ xử lý án lớn thôi đúng không?” Hàn Di nghiêng đầu liếc nhìn Lữ Minh Dương, Lữ Minh Dương không khỏi phải cười khổ một tiếng.

    “ Đây là cơ hội để ngươi lập công lớn, ngươi không cám ơn ta một câu, lại còn dám oán thán.” Hàn Di giả vờ làm ra vẻ mặt thất vọng nói.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nói:” Nếu đã không phải án lớn, thì lấy đâu ra công lớn?”

    “ Ngươi có biết cương thi vì sao mà hình thành không?” Hàn Di nhàn nhạt nói.

    “ Hả, cương thi là bởi vì địa từ trường...” Lữ Minh Dương vừa mới mở miệng, đã bị Hàn Di cười khẩy một cái làm nghẹn lại.

    “ Ta nói cho ngươi biết, theo như những gì ngươi sắp nói thì chỉ có thể tạo thành hành thi mà thôi, hoặc nhất thời là trá thi. Loại thi thể này chỉ là một phế vật không có chút ý thức nào, cho dù không gặp phải công kích, thì qua một giờ ba khắc cũng sẽ trở lại thành một cỗ thi thể bình thường.” Hàn Di nhàn nhạt nói,” Còn cái gọi là cương thi, là một sinh mệnh thể có đầy đủ ý thức, nguyên nhân cụ thể hình thành mấy lão nhân trong viện nghiên cứu cũng chưa tìm hiểu được. Nhưng có một điểm có thể khẳng định chính là, nếu mà bị cương thi cắn, thì sau đó cũng có vài phần trăm khả năng biến thành cương thi. Sự kiện cương thi phát sinh đầu năm 2000 tại Giang Tây mà ngươi nhắc tới, chính là con cương thi được hình thành sau khi bị con Sửu cương thi kia cắn.”

    Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, nói:” Nói như vậy, sự kiện lần này cũng có thể là Lưu Thúy Hoa kia sau khi bị cương thi cắn, thì chết đi sống lại?”

    Hàn Di thở dài nói:” Trước mắt chưa có bất cứ bằng chứng nào chứng minh, nhưng mà chỉ mong không phải chuyện xảy ra như vậy....” Ánh mắt của cô có chút mông lung, tựa hồ nhớ lại sự tình đáng sợ nào đó của bản thân.

    Lữ Minh Dương chân mày vẫn như trước không hề giản ra, hắn khẽ gõ gõ đầu nói:” Nếu như không phải bị con Sửu cương thi kia cắn, thì còn có khả năng là nó tự hình thành, nói cách khác là có cơ hội tra ra được nguyên nhân hình thành cương thi? A a, chuyện này thật đúng là một công lao lớn à nha.?”

    “ Thế nào? Ngươi còn chưa chịu cám ơn ta?” Hàn Di cười khổ nói.

    Lữ Minh Dương đột nhiên xìu mặt, nói:” Thôi, tôi vẫn thích tự do tự tại làm công tác chuyên môn của mình, rãnh rỗi không có việc gì thì bắt hai con tiểu quỷ ra chơi đùa, loại công lớn thế này tôi tình nguyện không nhận.”

    Hàn Di nhất thời lại tức giận trừng mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái.

    Lữ Minh Dương bỗng nhiên nở một nụ cười cầu tài, nói:” Chẳng qua, nếu cô thật sự muốn tôi nói mấy lời cảm ơn cô, không bằng cô đem phương pháp vẽ bùa niệm chú kia dạy cho tôi là được ngay thôi.”

    Hàn Di khẽ nhíu mày, rồi bỗng nhiên nhoẽn miệng cười nói,” Ngươi muốn học hả? Vậy thì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lần này đi, lúc đó ta sẽ suy nghĩ xem có thu ngươi làm đệ tử hay không.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, lại nằm trở xuống mặt giường ván.

    “ Mau đi mơ giấc mơ của ngươi đi.” Hàn Di khẽ cười một tiếng, đi đến đầu giường bên kia ngồi xuống.

    “ Ai da, có một đại mỹ nữ ngồi ở trước mặt nhìn tôi, làm sao tôi có thể ngủ được đây.” Lữ Minh Dương thở dài một tiếng nói.

    “ Sao đây, có phải muốn ta ngủ cùng với ngươi hay không?” Hàn Di sóng mắt lung linh cười nói.

    Lữ Minh Dương lại cười khổ một tiếng, nói:” Thôi, tôi vẫn chưa muốn hại chết cô.”

    Hàn Di bỗng thấy lòng nặng trĩu, không khỏi thầm than một hơi, nói:” Không phải ngươi rất tin tưởng khoa học sao? Sao lại tin mấy thứ này?”

    Lữ Minh Dương nhắm mắt lại, khẽ lắc lắc đầu, nói:” Không phải cô đã nói, có rất nhiều thứ đến giờ khoa học vẫn không thể giải thích được sao chứ?”

    Hàn Di nhất thời im lặng không lên tiếng,” Số mạng Thiên Sát Cô Tinh”, chẳng lẽ đó chính là vận mệnh của Lữ Minh Dương? Cô bỗng nhiên lại nghĩ tới vị cao nhân dù đã trở lại viện nghiên cứu, nhưng vẫn như trước lúc nào cũng mặc y phục tù nhân là Trương đại sư đã từng nói,” Số mạng vốn do trời định, đồng thời cũng do nhân sinh.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 6: Xác bò.
    Trời vẫn còn tối đen.

    Lữ Minh Dương phát ra tiếng thở dài thoải mái, trở mình trên mặt giường ván. Hiện tại đã sáu giờ sáng, nhưng buổi sáng sớm mùa đông vẫn như trước chìm trong bóng đêm, hơn nữa trước lúc hừng đông cũng chính là lúc trời tối nhất.

    Hàn Di ngồi ở đầu giường bên kia, chân xếp bằng hai tay bắt thủ ấn ngồi ngay ngắn ở đó, tựa hồ nghe thấy Lữ Minh Dương phát ra tiếng động, cô khẽ mở mắt, liếc nhìn hắn một cái, sau đó thu công hồi khí, nhàn nhạt nói:” Thức giấc sớm vậy.”

    Lữ Minh Dương khẽ cười một tiếng, sau đó hỏi:” Thế nào? Có tin tức gì không?”

    Hàn Di liếc nhìn chiếc bộ đàm trên bàn nhỏ, khẽ nhíu mày nói:” Bốn giờ sáng có báo cáo qua một lần, không phát hiện động tĩnh gì khác thường.”

    “ Không có động tĩnh? Có khi nào cô ta không có bên trong mộ phần không?” Lữ Minh Dương nói.

    “ Không đâu, cương thi trước khi hoàn toàn thành hình, nó sẽ trốn bên trong mộ phần của mình, nhưng mỗi đêm đều phải ra ngoài ăn gì đó.” Hàn Di bĩu môi nói.

    “ Không chừng chẳng có cương thi nào hết a.” Lữ Minh Dương cũng bĩu môi nói,” Không phải nói là không tìm được nhân chứng đã nhìn thấy cương thi sao, chắc đây chỉ là lời đồn đãi thôi. A a, chuẩn bị thu dọn hành lý đi về thôi.”

    Hàn Di tức giận liếc nhìn Lữ Minh Dương một cái, chẳng lẽ tên này mới ngủ dậy nên đầu óc còn chưa có tỉnh táo? Cô tức giận nói:” Lời đồn vốn từ thôn Vọng Thủy truyền ra, nhưng trước mắt thôn dân Vọng Thủy thôn lại cự tuyệt không thừa nhận bọn họ phát hiện qua cương thi, thôn dân lân cận thì lại không ngừng bàn tán về tin đồn này, thậm chí còn không dám đến thôn đó. Nếu như nhóm người Lưu đội trưởng không phát hiện chuyện gì khác thường, thì hôm nay hai người chúng ta đến thôn Vọng Thủy điều tra một chút, tiện thể du lịch một chuyến."

    “ Du lịch?” Lữ Minh Dương méo miệng cười, nói:’ Chủ ý này nghe cũng được.”

    “ Sao đây? Ngươi đừng coi thường chỗ này, phong cảnh nơi đây thật ra rất đẹp. Nếu không phải giao thông bất tiện, nơi này không chừng đã bị biến thành khu du lịch từ lâu.” Hàn Di cười nhạt nói.

    Hai người đang nói chuyện, bỗng nhiên bên ngoài truyền đến tiếng mở cửa, cánh cửa gỗ cũ kỹ trong không gian yên tĩnh buổi sáng sớm phát ra một tiếng kẽo kẹt, tiếp theo lại có tiếng ho khan từ ngoài sân vang lên.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, Hàn Di cười nhạt nói:” Chủ nhà đấy. Ông ấy là bí thư thôn này, hiện tại chúng ta lấy danh nghĩa tiếp tục khám xét xem nơi này còn con sói nào không để tiếp tục ở lại đây.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng nói:” Người miền núi không cần đi làm, sao lại thức sớm như vậy.”

    Bỗng nhiên trong sân lại truyền đến một thét kinh hãi, chính là của vị bí thư vừa mới rời khỏi giường đó. Lữ Minh Dương và Hàn Di nhất thời phóng người lên, lập tức mở cửa phòng, chỉ thấy trong ánh sáng mờ ảo, một người đàn ông ước chừng hơn năm mươi tuổi chạy ra khỏi căn phòng đối diện, đến bên cạnh chuồng bò ở góc sân đang không ngừng run rẩy toàn thân.

    Ba bước rút còn hai bước, hai người vội vàng chạy đến gần, loáng thoáng có thể nhìn thấy bên trong chuồng bò có một con vật to lớn nằm ngã dưới mặt đất, rõ ràng là một con bò trưởng thành.

    “ Mau bật đèn lên.” Lữ Minh Dương vội vàng quay sang vị bí thư đang ngồi phịch dưới đất kia kêu lên.

    Bí thư thôn vừa hoảng hốt vừa bối rối lồm cồm từ dưới đất đứng lên, hai ba bước chạy đi lấy ngọn đèn dầu ở gần đó. Người dân nông thôn không có điện để dùng, đèn dầu rất yếu, hơn nữa trong sân cũng không có gì che chắn, ánh sáng lại càng mờ nhạt, nhưng loáng thoáng đã có thể nhìn rõ, con bò nằm ngã trên mặt đất chính là một con bò đực trưởng thành.

    Bò hiển nhiên đã tắt thở, dưới thân thể có một vết máu nhỏ, bụng bò dường như bị gì đó cắt rách, nội tạng rõ ràng đã không còn, trong khoang bụng vẫn còn hơi ấm nhè nhẹ, hiển nhiên mới vừa chết không bao lâu.

    Lữ Minh Dương nhíu chặt chân mày, nhẹ nhàng ngồi xuống, cẩn thận quan sát vết thương trên người con bò. Cái này giống như bị móng vuốt sắt bén cắt rách, miệng vết thương nham nhở, còn có dấu cắn của răng nanh, xem cái dạng này chỉ e là không phải mãnh thú gì cả, mà nhất định là con cương thi trong truyền thuyết kia rồi.

    Trưởng thôn nhìn thấy tình hình trước mắt, nhất thời ngồi xổm xuống ôm mặt khóc nấc. Một con bò đối với một gia đình miền núi tuyệt đối không phải là một tài sản nhỏ.

    “ Xem ra còn một con sói nữa.” Hàn Di nhàn nhạt nói:” Lão Lý, ông cũng đừng quá đau sót, để tôi báo cáo với cấp trên xem có thể bồi thường tổn thất cho ông không.”

    Lão Lý trưởng thôn vừa khóc vừa hết lời cảm ơn, Hàn Di lại nói:” lão thu xếp một chút, xem ra chúng tôi còn phải ở lại thêm mấy ngày, phải có biện pháp lập tức bắt nốt con sói còn lại mới được.”

    Lão Lý vẻ mặt phẫn nộ nói:” Tuy tôi là một thôn dân sống ở miền núi, nhưng bao năm qua cũng không nghe thấy có sói, thứ chết tiệt đó, sao tự nhiên lại chạy đến đây gây họa. Cô nói xem, cái này có phải lỗi do tôi ngủ như chết, cho nên mới không nghe thấy động tĩnh gì... Ai da, phải kiếm thêm vài người để xử lý con bò này thôi, trưa nay chúng ta ăn thịt bò.” Lão Lý ta thán đi lên nhà trên.

    Lữ Minh Dương lại khẽ nhíu chân mày, theo lý mà nói bản thân mình tuy ngủ nhưng lúc nào cũng rất nhạy, cho dù buổi tối lão Lý không nghe thấy động tĩnh gì, chính mình cũng có thể sẽ phát hiện, cho dù bản thân mình không phát hiện, nhưng còn Hàn Di suốt đêm ngồi thiền, quả thực không có ngủ, chẳng lẽ cô ta cũng không phát hiện hay sao? Hắn quay đầu nhìn sang Hàn Di.

    Hàn Di cũng khẽ nhíu mày, bắt gặp ánh mắt của Lữ Minh Dương nhìn sang, cô nhàn nhạt nói:” Đừng nhìn ta, cái gì ta cũng không nghe thấy.”

    Lữ Minh Dương không khỏi nhíu mày sâu càng thêm sâu.

    Hắn cẩn thận kiểm tra xác bò lần nữa, cổ họng con bò có một vết thương, sâu tới cuống họng, hiển nhiên đây chính là vết thương trí mạng nhất. Miệng vết thương là bị móng vuốt sắt bén cắt đứt, nhưng cho dù con bò này bị một trảo trí mạng, thì cũng tuyệt đối không thể không phát ra bất cứ tiếng động nào trước khi chết, mà ban đêm tại sơn thôn vô cùng tĩnh lặng, cho dù chỉ là một động tĩnh nhỏ cũng sẽ nghe được rất rõ ràng, không lý do gì lại thoát được lỗ tai của Hàn Di.

    “ Ai da, đáng tiếc bị chết chính là một con bò, bằng không thì có thể chiêu hồn lên hỏi xem chuyện gì.” Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, đứng lên.

    Hàn Di tức giận liếc nhìn hắn một cái, nói:” Nhóm người của Lưu đội trưởng từ hôm qua đến giờ vẫn giám sát ở đó, thực không có phát hiện chuyện gì khác thường, xem ra cương thi cũng không phải là Lưu Thúy Hoa kia.”

    Lữ Minh Dương chậm rãi gật đầu, hít một hơi khí trời trong lành buổi sáng, thở dài một tiếng nói:” Xem ra hôm nay không thể trở về rồi.”

    Hàn Di lần nữa tức giận nhìn hắn, xoay người bỏ về phòng. Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, lại nhìn xuống con bò nằm dưới đất, bỗng nhiên hơi nhíu chân mày, lại ngồi trở xuống.

    Phương đông đã dần dần sáng tỏ, ánh đèn dầu nho nhỏ kia lại càng thêm mờ nhạt, nhưng trong sân lớn càng lúc lại càng sáng rõ hơn nhiều. Đã loáng thoáng có thể phân biệt được những vật thể rất nhỏ.

    Lữ Minh Dương từ dưới đất nhặt lên một khúc cây nhỏ, nhẹ nhàng khều khều vào miệng mũi con bò, rồi đưa đến trước mặt cẩn thận quan sát.

    Trên khúc cây dính một chút chất lỏng, có màu xám đục. Tuy sau khi chết con bò sẽ bài tiết ra một chút chất lỏng ở miệng, nhưng đáng lẽ nó phải có màu trong suốt mới phải, còn trước mắt chất lỏng này lại có màu xám đục, đây tuyệt đối không phải bình thường.

    Hàn Di phát hiện Lữ Minh Dương thực tế không có theo sau mình, cũng đã quay đầu, cô hơi nhíu mày rồi xoay người người lại, nhìn Lữ Minh Dương nói:” Sao vậy?”

    Lữ Minh Dương đưa khúc cây về phía Hàn Di, nói:” Tự cô qua xem đi.”

    “ Có độc?” Hàn Di nhìn chất lỏng trên đầu khúc cây, nhíu mày nói.

    “ Chỉ có thể nói là có lẽ.” Lữ Minh Dương nhẹ thở dài,” Thịt bò trưa nay chỉ sợ là không thể nuốt trôi.”

    Hàn Di thở ra một bụng tức khí, ném khúc cây qua một bên, xoay người đi về phòng, Lữ Minh Dương cười khổ cũng đi theo.

    “ Trước tiên liên hệ với nhóm người Lưu đội trưởng một chút, lập tức triệu hồi bọn họ trở về, sau đó sẽ xử lý con bò.” Hàn Di nói xong, cầm bộ đàm trên bàn lên.

    Bật bộ đàm hô khẩu lệnh, Hàn Di lặp lại khẩu lệnh hai lần, nhưng không hề nhận được một lời đáp trả.

    Trong bộ đàm chỉ phát ra tiếng rè rè đơn điệu, Hàn Di không khỏi nhíu mày chặt lại. Có chuyện gì rồi? Chẳng lẽ bọn người Lưu đội trưởng xảy ra chuyện? Phải biết rằng bọn họ có tổng cộng mười người, nếu xảy ra chuyện thì cũng không đến nỗi tất cả đều mất hết liên lạc a.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di nhẹ đưa mắt nhìn nhau, một dự cảm không hề tốt phủ xuống khắp người bọn họ.

    Tuy đã sớm dự đoán sự kiện lần này tuyệt đối không đơn giản, nhưng không ngờ lại nguy hiểm đến vậy. Tuy nhóm người Lưu đội trưởng không có trải qua huấn luyện bắt ma chuyên nghiệp, nhưng dù sao bọn họ cũng không phải là quân nhân bình thường, tham gia và hỗ trợ trong những nhiệm vụ cơ mật thế này, thân thủ tuyệt đối sẽ không đơn giản, là thứ gì có khả năng trong chớp mắt vô thanh vô tức giải quyết toàn bộ nhóm người này?

    Nếu như nói là cương thi, thì nó đã có nhiều “thức ăn hợp khẩu vị” đến vậy, sao lại còn mò đến chỗ này cắn chết một con bò?

    Nếu như bọn người Lưu đội trưởng cũng không phải là bị hạ độc thủ, vậy thì còn một cách giải thích.

    Lữ Minh Dương hít vào một hơi thật sâu, sau đó lại thở ra thật dài, nói:” Âm thanh rè rè này hình như là bộ đàm bị nhiễu. Phụ cận nơi này có nguyên nhân gì làm nó bị nhiễu không?”

    Hàn Di nhẹ lắc đầu, nói:” Nơi này đến tín hiệu điện thoại di động còn không có, có thứ gì có thể là nguyên nhân gây nhiễu chứ?” Cô khẽ nhíu chân mày, lời của Lữ Minh Dương cô hoàn toàn hiểu được. Cái gọi là gây nhiễu sóng điện từ, ngoại trừ thiết bị điện tử, thứ dễ dàng làm cho người ta liên tưởng đến nhất chính là ác linh.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nói:” Đừng nói với tôi là cương thi cũng biết diễn trò đấy nhé.”

    Hàn Di nhàn nhạt liếc Lữ Minh Dương một cái, xoay người lại, ánh mắt tựa hồ có chút mông lung. Cô nhẹ thở dài, nói:” Bây giờ quan trọng nhất là phải nhanh chóng xử lý thi thể con bò kia, à, còn phải lấy mẫu gửi về viện nghiên cứu để kiểm nghiệm nữa.”

    “ Không phải nói trước đây đã xảy ra rất nhiều vụ gia súc bị cắn chết rồi sao?” Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày nói,” Những thi thể đó rốt cục xử lý thế nào?”

    “ Trước kia những vụ việc phát sinh đều tập trung ở Vọng Thủy thôn, cụ thể xử lý thế nào tôi cũng chưa có điều tra qua.” Hàn Di quay đầu nhìn Lữ Minh Dương, ánh mắt vô cùng lo lắng,” Đây là vụ việc đầu tiên phát sinh bên ngoài Vọng Thủy thôn...”

    Lữ Minh Dương không khỏi treo một nụ cười khổ trên môi, xem ra cương thi đã bắt đầu mở rộng phạm vi hoạt động. Nhưng càng làm cho người ta lo lắng chính là, vì sao vụ việc xảy ra lại có thể thoát khỏi con mắt của chính mình và Hàn Di được chứ?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 -Chương 7: Tử khí trầm trầm.
    Cho đến tám giờ, Lưu đội trưởng mới dẫn mấy thuộc cấp của mình quay trở lại.

    Theo như bọn họ báo cáo, đến khoảng năm giờ rưỡi, bọn họ mới rút lui, xung quanh mộ phần của Lưu Thúy Hoa đến lúc đó cũng không có bất kỳ động tĩnh khác thường nào, cả một đêm cũng không phát hiện chuyện gì khả nghi.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt một cái, chẳng lẽ cương thi không phải là Lưu Thúy Hoa? Như vậy con cương thi đêm hôm qua đến đây rốt cuộc là chuyện gì? Chẳng lẽ là con Sửu cương thi bị lọt lưới kia? Còn sự kiện con bò chết một cách quỷ dị vào đêm qua nữa, hai người không khỏi có chút lo lắng trong lòng.

    Hàn Di và Lữ Minh Dương thở nhẹ ra, thuật lại chuyện con bò chết cho Lưu đội trưởng nghe.

    “ Trước mắt bất kể là có độc hay không có độc, thi thể con bò tuyệt đối không để cho thôn dân ăn.” Hàn Di tiếp tục phân công nói,” Mọi người đem thi thể con bò chôn xuống đất... Không, hay là thiêu hủy nó đi. Mặt khác tôi đã lấy một chút tiêu bản, ngài mau phái người chuyển gấp đến cho lão Cao, để lão tiến hành kiểm nghiệm, lão biết phải làm thế nào đấy.”

    Lưu đội trưởng vẫn giữ phong thái nhà binh như trước, cất giọng rõ ràng và dứt khoát tiếp nhận công tác.

    “ Chúng ta bây giờ lập tức rút lui.” Hàn Di quay đầu nhìn Lữ Minh Dương nói,” Nếu như Lưu Thúy Hoa không phải là cương thi, chúng ta phải lập tức tìm đầu mối khác.”

    “ Hàn tiểu thư, trên núi vẫn còn mấy huynh đệ của tôi giám sát ở đó, nếu có chuyện gì, cô có thể trực tiếp điều động bọn họ.” Lưu đội trưởng nói.

    Hàn Di mỉm cười nói:” Ừ, mọi người vất vả rồi. Các anh nhanh chóng xử lý thi thể con bò, rồi đi nghỉ ngơi một chút, buổi tối có thể còn có nhiệm vụ.”

    ***

    Từ Hạ Câu thôn đến Vọng Thủy thôn chỉ là lộ trình chưa tới mười dặm, nhưng nối giữa hai thôn toàn là đường núi, hơn nữa lại hết sức gập ghềnh, chỉ có thể đi bộ.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di chậm rãi đi trên đường núi. Băng qua một khe núi, trước mắt lập tức trở nên sáng sủa, chỉ thấy nơi đây rất nhiều mỏm đá núi hình thù kỳ lạ, rải rác khắp cả sơn cốc, mặc dù hiện tại đã là đầu đông, cỏ cây khắp núi vô cùng ảm đạm, nhưng lại tăng thêm một loại khí thế mạnh mẽ cho nơi này.

    Xa xa có thể nghe thấy tiếng nước chảy, nhưng lại không nhìn thấy bất cứ dấu vết nào chứng tỏ có nước, chỉ có một dòng sông đã cạn tới đáy, trong lúc nhất thời khiến cho người ta nghi ngờ, tiếng nước chảy ầm ầm kia rốt cục là từ nơi nào truyền đến.

    Lữ Minh Dương hít một hơi thật sâu không khí trong lành, leo lên một mỏm đá nhỏ, xa xa nhìn thấy ở lưng chừng một ngọn núi khác, có một vài nóc nhà, trong mùa đông buốt giá giữa nơi núi đá hoang vu này, thật là có chút không phù hợp. Mà cách thôn làng không xa, lại có một thác nước nhỏ, tiếng nước chảy ầm ầm chính là từ thác nước đó truyền tới.

    “ Đó chắc là Vọng Thủy thôn rồi, quả nhiên thực tế xứng với tên gọi a.” Lữ Minh Dương a a cười nói.

    “ Thế nào? Ta đã nói với ngươi là chỗ này phong cảnh rất đẹp mà.” Hàn Di cười nhạt nói.

    “ Cảnh tượng đúng là không tồi, nhưng mà chỗ này có cương thi, mất hết hứng thú.” Lữ Minh Dương thở dài một tiếng nói.

    Hàn Di tức giận trừng mắt nhìn hắn một cái, xoay người bỏ đi về phía trước. Ở xa xa đằng trước có một cây cầu gỗ nhỏ, cầu gỗ cũng không dài, chỉ tầm mấy thước, nhưng mà xem ra, nó chính là con đường độc đạo ra vào thông trang. Đi qua cầu gỗ, là những bậc thang đá, thôn trang nhỏ đó chính là nằm ở bậc thang cuối cùng.

    Nếu như không có sự kiện cương thi thì, nơi này đại khái cũng có thể coi là một đào viên tiên cảnh chốn nhân gian. Lữ Minh Dương thở dài, đột nhiên ở đâu nhảy ra một thanh niên mặc quân phục, hình như là thuộc cấp của Lưu đội trưởng đã gặp ngày hôm qua.

    Đầu tiên y chào hai người một cái, sau đó xuôi tay đứng nghiêm chờ ở đó.

    “ Không có gì khác thường à.” Hàn Di nhàn nhạt nói.

    “ Báo cáo, không có bất cứ dị thường nào.” Quân nhân kia đứng nghiêm trả lời.

    “ Tốt, anh tiếp tục làm nhiệm vụ đi.” Hàn Di nhàn nhạt nói một tiếng, quân nhân kia lập tức làm quân lễ, rồi xoay người biến mất sau một bụi cây.

    Lữ Minh Dương không khỏi lại cười khổ một trận, thái độ này nhất thời mình khó có thể quen được. Bình thường mình luôn độc lai độc vãng, đơn độc chiến đấu, lần này khi không lại có một đám người theo sau đuôi, thật đúng là làm người ta nhất thời khó có thể thích ứng.

    “ Đi thôi.” Hàn Di nhàn nhạt nói một tiếng, lại tiếp tục đi lên, Lữ minh Dương cười khổ một tiếng, chỉ đành tiếp tục theo sau cô đi lên trên núi.

    Một lát sau hai người đã đến được một nơi bằng phẳng giữa lưng chừng núi, cũng chính là nơi mà thôn làng sinh sống.

    Nơi này ở giữa sườn núi, bên trái là một cái thác nước nhỏ, từ đằng xa nghe tiếng nước đổ ầm ầm, âm vang rất lớn, nhưng khi thực sự đến gần, thì người ta lại cảm thấy tiếng nước dường như không lớn như mình nghĩ, nhưng nó cũng đủ tôn lên sự yên tĩnh của thôn trang.

    Lữ Minh Dương lại khẽ nhíu mày, hiện tại đã hơn mười giờ, đã gần đến buổi trưa, nhưng trong thôn sao vẫn hoàn toàn yên tĩnh, một chút dấu vết của con người cũng không có, theo lý mà nói người miền núi có thói quen dậy sớm, thời điểm hiện tại căn bản không thể có chuyện mọi người vẫn còn say ngủ a.

    Đang nghi ngờ trong lòng, thì đột nhiên thấy có người bước ra khỏi cửa một căn nhà phía xa, nhìn thoáng qua ước chừng là một lão nhân hơn bảy mươi tuổi.

    Lão nhân này là một ông lão trọc đầu, ở nơi không khí âm trầm thế này ông lão như một tia sáng chợt xuất hiện, vô cùng chói mắt. lão mặc một chiếc áo bông dầy cũ, hơn nữa không có áo khoác, không biết là do màu lam đậm của y phục khiến cho khuôn mặt lão càng thêm tái nhợt, hay là nước da của lão vốn đã trắng bệch như thế.

    “ Cô phóng viên lại tới đó à?” lão nhân liếc nhìn Hàn Di, nói.

    Hàn Di nháy mắt với Lữ Minh Dương một cái, sau đó tiến tới phía trước, cười nói với lão nhân:” Ngưu tam gia, phóng sự đã kết thúc, cháu muốn ở lại đây chơi thêm hai ngày.”

    Lữ Minh Dương vội vàng phụ họa nói:” đúng đúng, tôi thấy phong cảnh nơi này rất đẹp nha.”

    Ngưu tam gia cũng thở dài, nói:” Ở đây có gì hay để chơi, chút nữa thời tiết sẽ thay đổi, một khi bão tuyết tới thì nó sẽ phong tỏa cả ngọn núi, các người nên sớm trở về đi.”

    “ Lão đã xem bản tin dự báo thời tiết rồi à?” Lữ Minh Dương a a cười nói,” Hai ngày sắp tới thời tiết thay đổi, có thêm cảnh tuyết rơi thì nơi đây chắc sẽ càng thêm tuyệt đẹp đó nha.”

    “ Dự báo thời tiết? Chỗ này ngay cả điện còn không có, ở đâu ra bản tin dự báo thời tiết.” Ngưu tam gia thở dài một tiếng, nói:” Mấy đứa nhỏ này sao nói mà không biết nghe, tuyết mà rơi thì các ngươi sẽ kẹt lại trên núi đó.”

    Ngưu tam gia nói xong thì lắc đầu thở dài chắp tay sau lưng xoay người rời đi.

    “ Hiện tại thôn dân trong thôn này đối với người ngoài luôn có thái độ bài xích mạnh mẽ.” Hàn Di nhàn nhạt nói,” Ngày hôm qua lúc ta và hai ký giả đài truyền hình tỉnh đến đây, chính là được tiếp đãi bằng thái độ này. Cho nên chỉ có thể qua loa quay vài cảnh vây bắt sói cho xong việc.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, bất cứ ai mà bị người ngoài nghi ngờ trong thôn bọn họ có cương thi, chỉ sợ không nhiều thì ít cũng sẽ sinh ra ác cảm trong lòng với người bên ngoài thôi.

    Lữ Minh Dương lắc đầu thở dài một tiếng, xoay mặt nhìn qua Hàn Di, nói:” Làm sao đây? Đồng chí phóng viên.”

    Thế nhưng Hàn Di không có chút tâm tình đùa giỡn, sắc mặt lạnh lùng quay đầu nói:” Trước tiên ta dẫn ngươi đi quan sát hoàn cảnh chung quanh đã.”

    Hàn Di nói xong, đi trước dẫn đường.

    Vọng Thủy thôn cũng không lớn, tổng cộng có mười hộ gia đình, hơn nữa đều là thuộc họ Ngưu, tất cả đều sống ở trên mảnh đất bằng phẳng nhỏ hẹp giữa sườn núi này, nhà cửa đều là những căn nhà ngói cũ kỹ, có thể thấy cuộc sống giữa vùng núi hoang vu này cũng không thể gọi là sung túc được.

    Mặc dù đêm qua Lưu Thúy Hoa cũng không có từ trong mộ bò ra ngoài, nhưng đối tượng tình nghi này vẫn không được loại bỏ, nhà cô ta ở cuối thôn, mấy gian nhà ngói cũ kỹ nơi này chìm trong không khí âm trầm của buổi trưa mùa đông nhìn có vẻ hết sức tiêu điều.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đi xuyên qua trung tâm thôn trang tới đó, không khỏi khẽ nhíu mày, dọc theo con đường này cũng không thấy bất cứ bóng người nào. Thôn trang này tựa hồ đã bị bao trùm bởi không khí chết chóc nặng nề.

    Gió bắc nhẹ thổi lướt qua những ngọn cỏ dại bên đường, Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nói:” Ngay cả một bóng người cũng không có, còn đi điều tra cái gì?”

    Hàn Di khẽ nhíu mày, ngày hôm qua mình đến thôn này thời gian đúng là có trễ hơn bây giờ một chút, chính là vào giờ cơm trưa, nhưng không khí trong thôn vẫn rất là náo nhiệt, nhà nhà người người đều tụ tập ở khoảng đất trống ở giữa thôn kia để ăn cơm trưa, không giống như bây giờ vô cùng yên tĩnh?

    Hàn Di không khỏi bước nhẹ tới phía trước hai bước, gõ nhẹ lên cánh cửa ra vào của nhà Lưu Thúy Hoa.

    Trượng phu của Lưu Thúy Hoa tên là Ngưu Nhị Xuyên, chỉ khoảng hơn hai mươi tuổi, là một thôn phu chất phác, nghe nói năm ngoái ra bên ngoài làm công đã bị thương hết một tay, hiện tại chỉ có thể dùng một tay để cầm cuốc làm nông, có lẽ đây chính là nguyên nhân dẫn đến cuộc cãi vả của y và vợ.

    Sau cái gõ nhẹ lên cánh cửa cũ kỹ có chút mục nát kia, một lát sau từ bên trong sân truyền đến những tiếng bước chân, cửa ra vào đã được mở ra.

    Ngưu Nhị Xuyên mặc một bộ y phục nhàu nhĩ, đôi chân xỏ một đôi dép cũ rách, một cánh tay dấu bên trong tay áo, một tay khẽ hé cửa ra một chút, mắt còn chưa hết ngái ngủ nhìn hai người, nhưng một câu cũng không lên tiếng.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đưa mắt nhìn nhau, âm thầm thở phào nhẹ nhõm, xem ra người này mới vừa chui ra khỏi chăn.

    “ Ngưu nhị ca, mới rời giường à.” Hàn Di gọi một tiếng.

    Ngưu nhị Xuyên vẫn như cũ giữ nét mặt lạnh lùng, không nói lời nào mà cứ nghẹo đầu nhìn chằm chằm hai người. Y tựa hồ đã rất lâu rồi không có cạo râu, khuôn mặt râu ria xồm xoàm, sắc mặt có chút tái nhợt khác thường. Điều này cũng khó trách, gặp phải tai nạn như vậy, thời gian gần đây chắc hẳn không dễ chịu gì.

    “ Ngưu nhị ca, tôi và bằng hữu muốn nhân dịp này ở lại đây du ngoạn mấy ngày, nhà anh nhiều phòng ốc, không biết có thể cho chúng tôi ở trọ hai ngày hay không. Chúng tôi sẽ thanh toán tiền trọ cho anh.” Hàn Di vẫn giữ bộ dạng ôn hòa, nhẹ nhàng nói.

    Nhưng Ngưu Nhị Xuyên vẫn giữ gương mặt lạnh lùng, sắc mặt không chút biến chuyển, đột nhiên trong sân truyền ra một giọng nữ giới, thét lên vô cùng chói tai:” Chị dâu tôi uống thuốc trừ sâu, chẳng liên quan gì đến nhà chúng tôi, các người còn tới đây để làm gì nữa...”

    Lữ Minh Dương thông qua khe cửa nhìn vào bên trong, thì thấy một cô gái trẻ tuổi, ăn mặc cũng coi như hợp thời trang, nhưng đầu tóc thì hoàn toàn rối tung đang đứng ở cửa phòng thét về phía cửa ra vào.

    Còn chưa kịp nhìn rõ dung mạo cô ta, Ngưu Nhị Xuyên đã ầm một tiếng sập cửa lại. Tiếp theo thì nghe thấy có thanh âm thật thấp vọng ra từ bên trong sân:” Anh cho cái gì mà cho, còn không phải là mẹ của chị dâu, hôm qua đã chạy đi tìm hai phóng viên từ trên tỉnh tới đó sao...”

    “ Đó là em gái y, làm việc ở trong thành phố, bởi vì sự việc chị dâu tự sát mới trở về.” Hàn Di bĩu môi, nói.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng nói:” Lần này thì hay rồi. Buổi tối không có chỗ trú thân luôn.”

    Hàn Di tức giận trừng mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, quay đầu đi về phía trung tâm thôn trang, trong lúc ngẫu nhiên ngẩng đầu lên, lại phát hiện bầu trời phía trên thôn trang khi không lại có khói mù. Cẩn thận nhìn lại, thì phát hiện những làn khói mù này chính là từ những ống khói của các ngôi nhà bay lên.

    Chẳng lẽ mới vừa rồi em gái của Ngưu Nhị Xuyên kia gào lên một tiếng, lại đánh thức cả thôn trang, khiến cho tất cả mọi người thức dậy thổi cơm?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 8: Tuyết rơi
    Tựa hồ chỉ trong nháy mắt cả thôn trang đều choàng tỉnh khỏi giấc ngủ mê, ống khói mọi nhà đều bắt đầu bốc lên những làn khói bếp, những làn khói cuộn xoắn lấy nhau, tụ lại trên bầu trời thôn làng, bỗng nhiên một cơn gió bắc từ trên đỉnh núi thổi tới, chầm chậm xua tan những làn khói bếp đó đi, trong chớp mắt đã không còn vết tích.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di liếc mắt trao đổi, không khỏi hơi nhíu chân mày. Người miền núi có thói quen dậy sớm, nhìn vị bí thư thôn Hạ Câu kia thì biết, nhưng ở thôn Vọng Thủy sát bên này, thôn dân hình như lại có thói quen ngủ nướng thì phải? Phải biết là bây giờ đã gần đến buổi trưa, cho dù là rời giường muộn cũng không thể muộn tới mức này?

    Hai người tiếp tục chầm chậm tiến về phía quãng trường nhỏ của thôn, nơi đây chính là địa phương mà hàng ngày thôn dân đều tụ tập đến.

    Trên con đường nhỏ giữa thôn làng, từ xa chợt truyền tới một trận tiếng ồn ào. Lữ Minh Dương và Hàn Di hướng mắt nhìn về phía đó, quãng trường nhỏ mới vừa rồi yên tĩnh không một tiếng động, không biết từ lúc nào đã tụ tập một đám con nít, có nam có nữ, nhưng mà lớn nhất thì cũng chỉ khoảng mười tuổi, đang xúm xít chơi đùa trên mảnh đất trống đó.

    Đây mới là cảnh tượng mà một sơn thôn nên có.

    Nhưng mà không khí hiền hòa vui vẻ thế này so với cảnh tượng u ám và không khí chết chóc nặng nề lúc nãy thật sự là một thay đổi quá lớn và đột ngột, khiến cho người ta không khỏi nghi ngại trong lòng.

    Lữ Minh Dương âm thầm nhíu mày, đảo mắt nhìn qua Hàn Di bên cạnh, nói:” Hôm qua, lúc các cô đến đây cũng là giờ này sao?”

    “ Hôm qua khi tới đây đã là buổi trưa.” Hàn Di cười khổ một tiếng nói.

    Lữ Minh Dương vừa nâng thiết bị Emf trên cổ tay lên, vừa trầm giọng nói:” Trong thôn này hình như có tà khí.”

    Hàn Di không nói gì, cô khẽ cau mày quét mắt qua đám nhỏ kia. Từ lúc còn nhỏ cô đã khai mở thiên nhãn, nếu quả thật đúng là có ác linh tồn tại, cảm giác của cô thậm chí còn nhạy bén hơn cả thiết bị emf trên cổ tay của Lữ Minh Dương lập tức có thể cảm ứng được.

    Nhưng những đứa nhỏ này không có chút gì dị thường.

    Hàn Di quay đầu nhìn qua Lữ Minh Dương, Lữ Minh Dương chỉ thở dài một tiếng, thả tay xuống, xem ra sản phẩm công nghệ cao kia của hắn cũng không kiểm tra ra bất cứ hiện tượng từ trường khác thường nào.

    Hai người tiếp tục bước về phía trước, Hàn Di từ xa đã hướng về đám nhỏ kia kêu một tiếng, chào hỏi:” Mấy bạn nhỏ...”

    Lời của cô còn chưa dứt, những đứa nhỏ đang chơi đùa kia đều đã lập tức ngừng lại, đôi mắt trẻ con đang trợn to, nhìn về hai người họ.

    Ánh mắt thật quỷ dị, loại ánh mắt đó tuyệt đối không nên xuất hiện trên người những đứa nhỏ ở lứa tuổi này. Trong ánh mắt của đám nhỏ toát lên vẻ e ngại, một sự e ngại vì đã được dặn dò từ trước.

    Hàn Di một lần nữa quay đầu nhìn Lữ Minh Dương, sau đó treo một nụ cười nơi khóe miệng, chậm rãi bước tới hai bước, nói:” Mấy bạn nhỏ...”

    Lần này cô vẫn không thể nói hết câu, một bé trai ước chừng mười tuổi đã lên tiếng cắt ngang lời Hàn Di, nói:” Bà bà đã dặn tụi tôi không được nói chuyện với người ngoài.”

    Hàn Di không khỏi khẽ nhíu mày, trong bụng vừa âm thầm lựa lời, vừa mở miệng cười nói:” Chị không phải người ngoài nha, các em quên rồi à, hôm qua chị đã đến đây rồi...”

    Nhưng lời của cô vẫn như cũ không thể nói hết, vì những đứa nhỏ kia đã hô lên một tiếng, rối rít tản đi, trong phút chốc đã chạy khỏi mảnh đất trống nho nhỏ này, chớp mắt đã chạy vào nhà của mình.

    Nhìn thấy từng cánh cửa ra vào bị đám nhỏ đó mở ra, sau đó thì đóng chặt lại, Hàn Di không khỏi thở dài. Lữ Minh Dương cũng cười khổ một tiếng nói:” Chắc là mấy đứa nhỏ này không thích cô lắm, nhưng đây không phải lỗi của cô.”

    Hàn Di trừng mắt tức giận liếc Lữ Minh Dương một cái nói:” Ta đã nói là người trong thôn này tựa hồ đối với bất kỳ người ngoài nào cũng đều có tâm lý bài xích trong lòng, lúc này ngươi thấy chính là vậy đó.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, tình cảnh hiện tại như thế, e là bất kỳ thôn trang nào đối với người bên ngoài cũng sẽ sinh ra tâm lý bài xích cả thôi.

    “ Hiện tại thôn dân nơi này cơ hồ đã bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài. Những người ở thôn lân cận vừa thấy người của thôn này, thì lập tức muốn vòng đường khác mà tránh, thậm chí đến người ở thôn khác mà có quan hệ thông gia với thôn này, cũng bị tránh xa.” Hàn Di thở dài nói.

    Lữ Minh Dương ngẩng đầu nhìn trời một chút, lại buông một tiếng thở dài nói:” Nếu trời đổ tuyết, e là nơi này thực sự sẽ bị ngăn cách với thế giới bên ngoài mất.”

    Bầu trời đã rất âm u nặng nề, theo như tin dự báo thời tiết, tối hôm nay đoán chừng sẽ có một trận bão tuyết. Mà Vọng Thủy thôn này lại ở lưng chừng núi, đường mòn khó đi, nếu quả thật bão tuyết ập tới, nơi này thật sự sẽ như lời Ngưu tam gia đã nói trở thành một ngọn núi bị tuyết phong tỏa.

    “ Ai da, đợi thêm một lát đi. Thôn dân nơi này đều có một thói quen, đó là vào lúc ăn trưa, mọi người sẽ tụ tập ở đây, vừa ăn vừa tán gẫu.” Hàn Di vừa nói, vừa thả ba lô lữ hành nặng nề ở trên lưng xuống.

    Lữ Minh Dương cười nói:” Chỉ mong là người lớn ở thôn này đừng giống như đám nhỏ đó, thấy người liền bỏ chạy. Đúng rồi, bà bà trong lời tụi nhỏ đó là ai vậy?”

    “ Ta chưa có gặp, nhưng có nghe nói.” Hàn Di vừa lục lọi ba lô, vừa nói:” Là một lão thái thái có bối phận cao nhất trong thôn này đó. Ngươi đã biết người thôn này đều là cùng một họ tộc, cho nên đối với trưởng bối đều rất tôn kính, bà ấy và Ngưu tam gia kia, tiếng nói trong thôn rất có trọng lượng, cũng có thể dùng chức danh đội trưởng đội sản xuất để hình dung bọn họ.

    Lữ Minh Dương khẽ gật đầu, hắn cũng không ít lần đi đến các thôn xã xử lý vụ án, biết rõ những lời này hoàn toàn là sự thật. Nhưng nếu như bà bà này có bối phận lớn như vậy, chỉ sợ tuổi cũng đã cao chót vót, các bạn nói xem một lão thái bà lớn tuổi như vậy rồi, còn có hơi sức đi quản mấy chuyện linh tinh trong thôn sao?

    Đang lúc nói chuyện, đột nhiên từng trận tiếng kẽo cà kẽo kẹt mở cửa vang lên, toàn bộ người trong thôn tựa hồ đã hẹn giờ, gần như cùng lúc tất cả đều mở cửa, rối rít bưng lấy tô cơm hướng về mảnh đất trống bên này tiến tới.

    Bọn họ ăn mặc khác nhau, đặc biệt tuổi tác có sự chênh lệch rất lớn, hoặc là đứa nhỏ không tới mười tuổi đầu, hoặc là những lão nhân đã quá bốn năm mươi tuổi, tựa hồ cả thôn không có đến một thanh niên trai tráng.

    Từ lâu cơn sốt lên tỉnh làm công đã lan đến cái thôn trang nhỏ cách biệt với thế giới bên ngoài này.

    Hàn Di thấy thôn dân rối rít đi tới, vội vàng đánh mắt với Lữ Minh Dương một cái, đứng lên, mỉm cười chào hỏi với thôn dân. Những thôn dân này cũng chỉ khẽ gật đầu với Hàn Di một cái, rồi ai nấy ôm tô của mình, tùy ý tìm một chỗ nào đấy ngồi xuống, cúi đầu cắm cúi ăn cơm.

    Mãnh đất trống nhỏ cơ hồ bị lấp đầy bởi toàn bộ người dân trong thôn, nhưng lại không có một ai cất tiếng nói chuyện, tất cả đều im lặng tự ăn phần cơm của mình, cảnh tượng này có chút quỷ dị không biết tả thế nào, thậm chí đến Hàn Di cũng phải nhíu mày, hôm qua đến đây mặc dù phần lớn thôn dân đều tỏ ra hết sức lạnh lùng, nhưng cũng không giống hôm nay đến một câu nói cũng không thấy đối đáp.

    Chẳng lẽ một đêm vừa rồi trong thôn đã xảy ra biến hóa gì đó?

    “ Hai đứa nhỏ này sao còn chưa đi vậy hả?” Đang lúc lúng túng, thì nghe thấy một giọng nói già nua nhưng rất vang truyền đến, Hàn Di và Lữ Minh Dương quay đầu lập tức thấy được lão trọc Ngưu tam gia đang bưng một tô cơm đi về phía mảnh đất trống.

    Thôn dân vừa nhìn thấy Ngưu tam gia thì đều đứng lên, khiến cho người ta không thể không nhận thấy uy vọng của Ngưu tam gia ở trong thôn.

    “ Tam gia, sức khỏe của bà bà có khá hơn chút nào không?” Thôn dân rối rít hỏi.

    Ngưu tam gia phất tay về phía mấy thôn dân kia, nhưng không trả lời, mà lại đi thẳng về phía Hàn Di và Lữ Minh Dương, nói tiếp:” Các ngươi nhìn trời kìa, chớp mắt một cái sẽ có bão tuyết đó a, tuyết rơi rồi thì các ngươi có muốn đi cũng không đi được, không mất mười ngày nửa tháng, con đường này cũng sẽ không thông.”

    Rốt cục gặp được người chịu nói chuyện rồi. Lữ Minh Dương ha ha cười nói:” Tam gia, chúng tôi chính là đến đây ngắm tuyết rơi mà, haha.”

    Ngưu tam gia liếc xéo con ngươi nhìn Lữ Minh Dương, nhưng đầu lại quay về phía Hàn Di nói:” Mấy đứa nhỏ thành phố này, tuyết thì có gì mà ngắm chứ? Ngoài màu trắng thì chỉ có màu trắng.” Lão vừa nói, vừa lắc mạnh đầu.

    Đang lúc nói chuyện thì có một đứa nhỏ kêu lên:” Tuyết rơi, tuyết rơi...”

    Quả nhiên trong không trung, từng hạt từng hạt tuyết từ trên trời rơi xuống, li ti, và thưa thớt, nhưng đó thật sự là tuyết. Bọn họ í ới gọi nhau, vội vàng kêu bọn nhỏ trở về nhà. Trong lúc nhất thời tiếng đùa nghịch của con nít, tiếng trách mắng của người lớn hòa lẫn vào nhau, trong chốc lát cả mãnh đất trống trở nên huyên náo.

    Hàn Di gạt đi một bông tuyết đọng ở trên trán, khẽ mỉm cười nói:” Tam gia, lão có thể sắp xếp giúp chúng tôi một chỗ để ở không? Đồ ăn thì chúng tôi đã có mang theo rồi.”

    “ Đúng, đúng, chúng tôi sẽ trả tiền đấy.” Lữ Minh Dương ha ha cười nói.

    “ Tiền? Có tiền mà ở đây thì cũng chẳng có chỗ dùng.” Ngưu tam gia liếc Lữ Minh Dương một cái, nói.

    Hàn Di nhẹ liếc Lữ Minh Dương một cái, khẽ mỉm cười, nói với Ngư tam gia:” Tam gia, trời thế này thì chắc tuyết sẽ rất lớn a, không may chúng tôi đang trên đường xuống núi mà mắc kẹt thì biết phải làm sao? Xin lão cứ tùy tiện sắp xếp giúp chúng tôi một chỗ để trú thân, cám ơn lão.”

    Ngưu tam gia bất đắc dĩ thở dài một tiếng, nói:” Dạo này trong thôn không được yên bình, các người cũng biết rồi, cho dù là sắp xếp nhà nào thì người ta cũng không tình nguyện đâu. Như vậy đi, sau thôn có mấy căn nhà cũ, là nhà của con ta, cả nhà bọn nó đều dắt nhau ra thành phố hết rồi, phòng ốc trống không, trước mắt các ngươi trú ở đó hai ngày đi.”

    Ngưu tam gia nói xong liền bưng tô cơm đi về phía thôn sau, Hàn Di cười kháy Lữ Minh Dương, rồi nhanh chóng đi theo.

    Đây là một khoảnh đất nhỏ độc lập, có ba gian phòng lợp ngói, một gian là phòng khách hai gian còn lại là phòng ngủ, trong phòng cũng có một vài vật gia dụng, một cái giường và bộ bàn ghế, mặc dù không bị tro bụi phủ kín, nhưng vẫn là dáng vẽ đương nhiên phải có của những thứ đã rất lâu rồi không có ai sử dụng, nước sơn bên ngoài vốn sáng bóng bây giờ đã bong tróc đi nhiều.

    Ngưu tam gia lấy từ bên trong tủ ra hai chiếc thảm bông trãi giường cũ kỹ, nói:” Chỉ có những thứ này, mấy đứa nhỏ thành phố các ngươi nha, chưa từng chịu khổ qua, chỉ sợ sáng mai các ngươi lại nhao nhao đòi đi về.”

    Hàn Di và Lữ Minh Dương rối rít cám ơn, Ngưu tam gia lại nói:” Ngoài sân có củi, các ngươi cũng đừng quản là của ai, cứ việc lấy về mà đốt lửa, tuyết rơi thế này buổi tối sẽ lạnh đấy...”

    Lão vừa thở dài, vừa bưng cái tô của mình lên đi thẳng ra ngoài, đi ra đến cửa còn xoay đầu lại nói:” Các ngươi không phải có đem theo thức ăn sao, vậy thì thức ăn của người khác đừng có ăn. Còn nữa, buổi tối nhớ là không được ra khỏi cửa.”

    Nói xong câu này, lão lập tức ra khỏi cửa bỏ đi, không để cho Lữ Minh Dương và Hàn Di có cơ hội hỏi thăm thêm gì nữa.

    Trong chốc lát, tuyết ở bên ngoài dường như càng lúc rơi càng dày, liên miên bất tận bao trùm cả trời đất, che mờ cả thân ảnh của Ngưu tam gia.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 9: Tiếng bước chân thần bí
    Tuyết, tuyết rơi, bông tuyết như những chiếc lông vũ trắng.

    Những bông tuyết như lông vũ từ trên trời bay xuống, chỉ một thoáng khắp đất trời đã bị bao phủ bởi tuyết trắng, nóc nhà, cây cối, mặt đất tất cả đều khoác lên mình cùng một loại màu sắc.

    Hàn Di nhìn bão tuyết mờ mịt ở bên ngoài cửa, Lữ Minh Dương thì lại nhìn đống lửa ở trước mặt.

    Ngay giữa trung tâm của gian phòng khách, đang có một ngọn lửa bùng cháy, lửa là do củi đốt, những tiếng lép ba lép bép cứ vang lên từng trận, ánh lửa đỏ soi rõ gương mặt Lữ Minh Dương, cũng soi rõ những nếp nhăn nơi mi tâm của hắn lúc này.

    “ Ngưu tam gia nói vậy rốt cục là ý gì?”Lữ Minh Dương cau mày nói.

    Hàn Di nhẹ bĩu môi, ánh mắt trở lại bình thường, nói:” Có lẽ lão biết rõ chuyện gì đã xảy ra ở đây. Phải biết rằng tin đồn có cương thi chính là bắt đầu từ trong thôn này truyền ra, nhưng bây giờ thôn dân lại đối với chuyện này vô cùng kiêng kỵ, rốt cục đến lúc này vẫn không thể tra ra ai là người đã từng gặp phải cương thi.”

    “ Nếu nói như vậy, cái thôn này sở dĩ có không khí chết chóc nặng nề, nguyên nhân có lẽ là do thôn dân quá mức sợ hãi.” Lữ Minh Dương thở dài một tiếng nói:” Tiếp theo chúng ta làm gì?”

    Hàn Di nghĩ ngợi nói:” Từ miệng thôn dân chắc là không tra được manh mối gì rồi, hiện tại đầu mối quan trọng nhất chính là Ngưu tam gia.”

    “ Cũng có thể bắt tay điều tra từ xác chết.” Lữ Minh Dương thản nhiên nói:” Lưu Thúy Hoa đêm qua chẳng phải một chút động đậy cũng không có sao? Có khi nào là cái xác khác không?”

    “ Không đâu.” Hàn Di nhẹ lắc đầu, nói, “ Mộ phần cửa Lưu Thúy Hoa là nằm trong nghĩa trang thôn, nhóm người Lưu đội trưởng canh giữ cả đêm qua, cho dù là thi thể khác có biến hóa, cũng không thể thoát khỏi giám thị của nhóm người Lưu đội trưởng.”

    “ Có khi nào nó ở thôn khác không?” Lữ Minh Dương lại hỏi tiếp.

    “ Thôn này chính là thôn duy nhất trong vùng núi heo hút này, những thôn trang khác đều ở dưới chân núi.” Hàn Di nói tiếp,” Nếu như nó sinh ra từ chỗ khác, vậy thì tại sao những tin đồn đã phát tán đều bắt nguồn từ thôn này? Không lẽ cương thi rãnh rỗi quá nên chạy một quãng đường xa như vậy để đến đây gây chuyện?”

    “ Thỏ không ăn cỏ gần hang đó mà.” Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nói,” Tóm lại hiện tại chúng ta không có bất cứ đầu mối nào hết.”

    Hàn Di nhìn tuyết rơi bên ngoài cửa khẽ mỉm cười nói:” Cũng chưa chắc.”

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu đầu mày, nhìn theo ánh mắt của Hàn Di, chợt nhoẻn miệng cười nói:” Không tệ, không tệ, chờ tới ngày mai, mọi chuyện sẽ rõ ràng, ha ha.”

    Hàn Di nhìn Lữ Minh Dương một cái, trong ánh mắt có chút tán thưởng. Lữ Minh Dương nhất định đã biết ý định của mình, cương thi dù sao cũng không phải ác linh, nó rõ ràng là sinh vật hữu hình, chỉ cần khuya hôm nay nó lại có hành động, lập tức sẽ lưu lại dấu chân trên mặt tuyết, sáng sớm ngày mai chỉ cần đi ra ngoài kiểm tra một vòng, là có thể lần theo dấu chân tìm ra chỗ ẩn thân của nó.

    “ Tốt, vấn đề đã được giải quyết, ngủ.” Lữ Minh Dương kêu một tiếng, xoay người đi tới một cái ghế dài, kê nó dựa vào tường, rồi cứ thế nằm xuống ghế, đối diện với ánh lửa đỏ thoải mái thở ra một hơi.

    Hàn Di nhìn Lữ Minh Dương, miệng hơi cong lên, thản nhiên nói:” Không phải ngươi muốn theo ta học phương pháp vẽ bùa niệm chú đó sao?”

    Lữ Minh Dương vừa nghe câu này, nhất thời bật người ngồi dậy trên băng ghế, cười hắc hắc, nhìn chằm chằm vào Hàn Di, hai mắt sáng lấp lánh.

    Hàn Di cũng không thèm nhìn nét mặt của Lữ Minh Dương, mà chỉ giống như là tự mình nói cho mình nghe, nhàn nhạt nói:” Vẽ bùa niệm chú yêu cầu đầu tiên là phải có pháp lực, cũng chính là phải luyện khí, cái đó và khí công thật ra cũng không khác nhau nhiều lắm...”

    Lữ Minh Dương vô cùng nghiêm túc gật đầu.

    “ Cho nên,” Hàn Di xoay đầu qua, nhìn thẳng vào mắt Lữ Minh Dương nói:” Nếu như ngươi muốn học, thì trước tiên phải bắt đầu học từ luyện khí. Bây giờ ta sẽ dạy ngươi ngồi thiền trước...”

    ***

    Tuyết vẫn cứ rơi, lúc lớn lúc nhỏ, khắp trời đất đã bị bao phủ bởi bông tuyết. Mặc dù đêm đã khuya, nhưng bên ngoài vẫn phát ra ánh sáng mông lung màu xám bạc, làm cho người ta cứ ngỡ là trời đã sáng.

    Những bông tuyết bay tán loạn trong đêm, ở một nơi yên tĩnh như sơn thôn này thì còn có thể loáng thoáng nghe được cả tiếng tuyết rơi xuống, thỉnh thoảng lại có những tiếng rít kin kít rất nhỏ truyền tới, đó chính là những lớp tuyết dày càng lúc càng bị nén chặt mà phát ra tiếng vang, đôi khi lại nghe thấy tiếng rắc thật lớn, đó chính là tiếng cành khô bị bão tuyết làm gãy.

    Nhưng vào lúc này thứ tiếng vang truyền tới lại không thuộc loại nào đã kể bên trên, loại thanh âm này rất nhịp nhàng, có cao có thấp. Hàn Di khẽ nhíu mi tâm, đột nhiên mở mắt, thu công hồi khí, cẩn thận ngửa tai lắng nghe.

    Thanh âm đó hình như là tiếng bước chân, nhưng so với tốc độ đi lại của người bình thường thì chậm hơn rất nhiều, thanh âm đó tựa hồ là từ mé đông của khoảnh đất này truyền đến, Hàn Di nhớ khoảnh đất này chính là nằm ở cuối thôn đông rồi, đi tiếp về phía đông chính là một mảnh đất hoang, mà cuối mảnh đất hoang đó chính là bãi tha ma.

    Bởi vì buổi tối hôm nay bão tuyết quá lớn, nên Hàn Di cũng không có để nhóm người Lưu đội trưởng tiếp tục đến đó giám sát, hơn nữa còn cố tình điều động mấy binh lính đang lưu lại trên núi toàn bộ rút lui, chỉ yêu cầu bọn họ chú ý giám sát tình huống dưới chân núi, dù sao đêm hôm qua cương thi cũng đã xuất hiện qua ở Hạ Câu thôn, thật không ngờ khuya hôm nay nơi này vậy mà lại có biến.

    Hàn Di đẩy nhẹ Lữ Minh Dương đang ngồi đối diện với đống lửa, hắn vẫn đang ngồi im, đôi mắt nhắm chặt giống như đã ngủ, nét mặt cũng vô cùng yên tĩnh.

    Lữ Minh Dương thở ra một hơi thật dài, chậm rãi thu công. Hắn mở mắt chuẩn bị lên tiếng, thì thấy trong ánh sáng yếu ớt phát ra từ những khúc than củi còn âm ỉ sót lại của đống lửa, Hàn Di đang làm một động tác ra dấu im lặng.

    Lữ Minh Dương nhất thời cũng đã loáng thoáng nghe được tiếng bước chân, tiếng bước chân rõ ràng đã đến trước cửa sân. Hắn lập tức nhíu mày.

    Hàn Di đã cầm tiểu nỏ trong tay, chậm rãi kéo dây lắp tên, sau đó nháy mắt ra hiệu với Lữ Minh Dương, rồi khẽ kéo mở cửa phòng, rón rén bước ra ngoài.

    Nhưng bên ngoài tuyết đọng ước chừng đã dày hơn nửa mét, mặt tuyết mềm nhũn không thể chịu nổi sức nặng của con người, Hàn Di đạp một cước lên mặt tuyết thì lập tức phát ra tiếng vang nhỏ, đồng thời tiếng bước chân phía ngoài sân cũng đột ngột ngừng lại.

    Đó rốt cục là người nào? Hay là căn bản cũng không phải là người?

    Hàn Di cũng không dám làm ra hành động khinh xuất nào nữa, một chân đạp ở hiên nhà, một chân lại nằm bên trong tuyết, muốn động cũng không dám động bậy. Mà ở sân ngoài vẫn như cũ không hề có động tĩnh gì, tựa hồ tiếng bước chân mới vừa rồi căn bản là không hề tồn tại.

    Lữ Minh Dương cũng đã nắm trong tay một mũi nỏ tiễn, tập trung tinh thần lắng nghe động tĩnh bên ngoài sân, một khi động thủ, “nó” rốt cục sẽ tấn công từ phía nào tới đây?

    Thời gian tựa hồ trong nháy mắt này đã ngừng trôi, chỉ có tuyết vẫn như cũ chậm rãi rơi xuống, bỗng nhiên có một tiếng rắc rắc nho nhỏ truyền tới, là một cành khô bị tuyết đè gãy.

    Tiếp theo thì bên ngoài sân lại truyền tới tiếng bước chân kia, chậm chạp, cực kỳ chậm chạp tiếp tục vang lên. Tiếng bước chân đi ngang qua cửa rồi tiếp tục đi về phía tây.

    Tiếng bước chân có vẻ rất nặng nề, nhưng hình như lại là đang cố gắng dùng mũi chân để bước đi, chầm chậm bước đi xa, Lữ Minh Dương và Hàn Di liếc mắt nhìn nhau, nhưng cũng không dám vội vàng đuổi theo, mà chờ đến khi không còn nghe thấy tiếng bước chân nữa, lúc này hai người mới nhấc chân bước qua cửa phòng đi ra ngoài.

    Cửa ra vào sân chẳng qua chỉ khép hờ, Hàn Di nhẹ nhàng kéo cửa để lộ ra một khe hở, nhanh nhẹn lách người một cái lướt qua khe cửa ra ngoài, quan sát chung quanh, nhưng lại không thấy bất kỳ bóng dáng một ai, lúc này mới nhẹ nhàng mở rộng cửa ra vào sân, để cho Lữ Minh Dương cũng đi ra ngoài.

    Bên ngoài là một con đường nhỏ hẹp, ở giữa con đường nhỏ là một hàng dấu chân rất sâu, từ hướng đông đi về hướng tây dần dần xa khuất.

    Lữ Minh Dương ngồi xổm xuống, cẩn thận quan sát dấu chân, sau đó nhẹ giọng nói:” Dấu chân rất sâu, hình như vác thứ gì đó rất nặng.” Hắn khẽ nhíu mày, nhìn Hàn Di một cái.

    Hàn Di thì đưa mắt nhìn theo dấu chân đi về phía xa, trong buổi tối tuyết rơi dày đặc thế này, mặc dù có tuyết quang phản chiếu, tựa hồ cũng không quá tối, nhưng mà bông tuyết lại hạn chế tầm nhìn rất lớn, căn bản là không thể nhìn rõ dấu chân kia rốt cục là biến mất ở nơi nào.

    “ Không cần phải để ý những thứ này, chỉ cần lần theo dấu chân là có thể tìm được đáp án mà chúng ta muốn.” Hàn Di nhẹ giọng nói, tiếp theo liền cất bước đi theo dấu chân.

    Dấu chân từ trước sân nhà cuối thôn theo con đường nhỏ đi về hướng tây, băng qua mãnh đất trống nhỏ ở trung tâm thôn, đi thẳng về phía thôn tây.

    Hàn Di và Lữ Minh Dương không khỏi khẽ nhíu mày, cuối thôn tây chỉ có một gia đình, chính là gia đình Ngưu Nhị Xuyên, cũng chính là ngôi nhà có xác chết bị tình nghi lớn nhất, nhà của Lưu Thuý Hoa.

    Quả nhiên không ngoài dự đoán, dấu chân kia đúng là biến mất ở trước cửa ra vào nhà Ngưu nhị Xuyên.

    Chẳng lẽ là Ngưu Nhị Xuyên nửa đêm ra ngoài? Nhưng vào lúc nửa đêm trời nổi bão tuyết, y chạy đi đâu và làm chuyện gì? Chiếu theo độ sâu của dấu chân kia, hình như y còn vác theo thứ gì, hơn nữa căn cứ vào tiếng bước chân, thì hình như y còn cố ý rón rén, sợ người khác phát hiện ra mình, rốt cục là có chuyện gì đây?

    Những câu hỏi cứ nối tiếp nhau xuất hiện trong đầu Lữ Minh Dương, chẳng qua trước mắt có một phương pháp đơn giản để tìm ra đáp án cho tất cả những câu hỏi này, chính là điều tra một chút xem trong nhà Ngưu Nhị Xuyên rốt cục đã xảy ra chuyện gì.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di lại tiếp tục trao đổi bằng mắt, tiếp theo liền cất bước đi đến trước nhà Ngưu Nhị Xuyên.

    Cửa ra vào đã trãi qua nhiều năm tháng, đương nhiên không thể thiếu những khe hở chằng chịt bên trên nó, Hàn Di nhẹ nhàng áp vào khe cửa nhìn vào trong sân, nhưng trong sân lớn chỉ là một khoảng không tĩnh lặng, phòng ốc cũng không hề có bất kỳ ánh đèn nào.

    Theo lý mà nói, nếu như lúc nãy thật sự là Ngưu Nhị Xuyên thì, vào lúc nửa đêm y vác đồ nặng trở về, nhất định phải đốt đèn lên một lát, không lý nào lại không có ánh đèn? Còn nếu như đó không phải là Ngưu Nhị Xuyên, vậy thì là người nào?

    Hay là căn bản đó cũng không phải là người?

    Vậy y tới chỗ này có mục đích gì?

    Nếu như là cương thi, thì hiện tại nơi này tuyệt đối không thể không có bất cứ động tĩnh nào truyền ra ngoài. Mục đích của cương thi chính là hút máu, bất kể là nó chuẩn bị hút máu người hay là hút máu gia súc, cho dù là nó không phát ra tiếng động, thì người bị hại hoặc gia súc cũng phải phát ra tiếng kêu la chứ?

    Trong lúc nhất thời Lữ Minh Dương và Hàn Di lại nhớ tới con bò trong nhà vị bí thư thôn Hạ Câu kia, con bò đó chính là trong lúc im hơi lặng tiếng mà mất đi nội tạng, con bò đó cũng là trong lúc có mặt mình và Hàn Di mà bị hút cạn máu.

    Chẳng lẽ thật sự là cương thi?

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt, chậm rãi đưa tay đẩy cửa ra vào.

    Cửa ra vào chỉ hơi dịch chuyển một chút rồi bất động, là do thanh cài cửa bên trong sao?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 10: Nữ thi
    Cửa ra vào đương nhiên đã cài thanh chắn.

    Hàn Di liếc nhìn Lữ Minh Dương một cái, sau đó lui về sau hai bước, rồi tung người phóng lên thành bức tường thấp bao quanh sân, nhẹ nhàng không một tiếng động lộn người vào trong sân.

    Lữ Minh Dương nắm một mũi nỏ tiễn ở trong tay, cảnh giác nghe ngóng động tĩnh bên trong. Chỉ nghe thấy tiếng bước chân rất nhỏ khẽ phát ra khi Hàn Di tiếp đất, sau đó thì không có thêm bất cứ tiếng động nào nữa.

    Nếu như “người” vừa rồi có thân thủ giống như Hàn Di, chỉ sợ hai người bọn hắn ở ngoài cũng không thể nghe được được tiếng bước chân của y? Lữ Minh Dương âm thầm suy đoán, chân mày tiếp tục nhíu lại.

    Nhưng cho dù Hàn Di bước đi không phát ra bất cứ thanh âm nào, thì lẽ ra lúc này cũng phải chạy tới mở cửa cho mình rồi mới đúng, sao lâu như vậy, vẫn y như cũ không có thêm bất cứ động tĩnh gì.

    Nâng cổ tay lên, hắn liếc mắt nhìn trị số trên thiết bị emf, trị số không cao, tựa hồ chung quanh cũng không có dấu hiệu tồn tại ác linh. Nhưng cho dù có ác linh tồn tại, thì cũng tuyệt đối không thể nào im hơi lặng tiếng mà hạ gục Hàn Di. Cho dù nó có thể hạ gục Hàn Di, nhưng mình chẳng qua chỉ cách một bức tường, nên tuyệt đối cũng không thể nào không nghe được một chút động tĩnh gì?

    Lữ Minh Dương hơi mấp máy môi, thật khẽ phát ra một tiếng tương tự như tiếng chim hót, nhưng vẫn như cũ không có bất cứ dấu hiệu đáp lại nào. Lữ Minh Dương không khỏi nhíu chặt chân mày, hắn đang chuẩn bị trực tiếp phá cửa, thì cửa ra vào bỗng nhiên đột ngột mở ra.

    Bên trong sân toàn một màu tuyết trắng, lại có thêm một cái bóng màu đỏ chói mắt đang đứng bên cạnh cửa ra vào, đó còn không phải chính là Hàn Di sao?

    Lữ Minh Dương không khỏi thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẻ mặt của Hàn Di thì lại vô cùng cảnh giác, cô hướng về phía Lữ Minh Dương làm một động tác ra dấu im lặng, sau đó nhẹ vẫy tay, ý nói Lữ Minh Dương ngồi xổm người xuống.

    Lữ Minh Dương nhẹ nhàng ngồi xổm xuống, sau đó nhìn theo hướng mà Hàn Di dùng tay chỉ qua.

    Trong sân lớn toàn một màu tuyết trắng, nhưng có một hàng dấu chân thật sâu dọc theo sân đi vào nhà chính. Nhờ ánh sáng phản chiếu từ tuyết, có thể loáng thoáng thấy cửa gian nhà chính chỉ khép hờ, bên trong phòng cũng không có thắp đèn, hoàn toàn chìm trong bóng tối, trong khi dấu chân dưới mái hiên lại có phần lộn xộn.

    Người bình trước khi bước vào nhà, tuyệt đối sẽ không ở trước cửa chạy loạn một vòng thế này, như vậy một loạt dấu chân lộn xộn này là sao đây? Hình như trước khi vào nhà, y đã chạy loạn không theo quy luật nào cả, dấu chân chỗ đó có sâu có cạn không đồng nhất, còn có cả dấu vết kéo lê thứ gì đó trên mặt đất.

    Lữ Minh Dương không khỏi khẽ nhíu mày, hắn chợt phát hiện dấu chân chỗ đó hình như cũng không phải chỉ của một người, mà là có hai loại dấu chân, một lớn một nhỏ, có vẻ là một nam một nữ.

    Chẳng lẽ đúng là Ngưu Nhị Xuyên? Vật nặng mà y vác chẳng lẽ là một nữ nhân?

    Hàn Di lại nhẹ nhàng ra dấu ý nói Lữ Minh Dương ở nguyên tại chỗ, sau đó cô tiếp tục nhấc chân tiến về phía trước. Cô đạp chân vào những dấu chân trên mặt đất, cố gắng hết sức để không phát ra bất kỳ một thanh âm nào, bóng cô uyển chuyển, tựa như một con linh miêu, chậm rãi nhắm hướng nhà chính tiến tới.

    Lữ Minh Dương cau mày rất chặt, nhịp tim đập theo từng bước chân của Hàn Di, mặc dù từ cửa ra vào đến cửa nhà chính khoảng cách ước chừng chỉ mười mét, nhưng hắn lại cảm thấy đoạn đường này thật quá dài.

    Hàn Di nhẹ nhàng nhảy vào một chỗ đất trống nhỏ dưới mái hiên, Lữ Minh Dương lúc này mới thoáng thả lỏng một chút.

    Hàn Di nhìn xuyên qua khe hở của cánh cửa khép hờ, bên trong gian phòng chỉ là bóng tối đen kịt, không có một tia sáng, căn bản không nhìn rõ bất cứ đồ vật nào. Hơn nữa trong phòng hoàn toàn yên tĩnh, ngay cả một tiếng động nhỏ cũng không có truyền ra.

    Hàn Di nhìn Lữ Minh Dương ở đầu sân bên kia, đang chuẩn bị ngoắc hắn tới đây, chợt lại nhíu mày thật chặt, cô đột nhiên ngửi thấy một chút mùi hương, một mùi hương thoang thoảng như mùi hôi thúi của thịt ôi.

    Hiển nhiên mùi hôi thúi thoang thoảng này là từ bên trong phòng này truyền ra.

    Trong lúc đang nghi ngờ, chợt bên trong phòng truyền ra một tiếng thở dài thườn thượt, là tiếng thở dài của một người đàn ông.

    Hàn Di bất giác siết chặc tiểu nỏ cầm trong tay.

    Tiếng thở dài bên trong phòng đã dứt, bỗng nhiên lại truyền ra một loạt tiếng “chát chát”, tiếp theo có một đốm sáng lập lòe nổi lên. Hàn Di vội vàng thối lui thân mình, dán người thật chặt vào vách tường bên cạnh cánh cửa, nín thở.

    Hiển nhiên người ở trong nhà đang thắp đèn. Ngọn lửa trong phòng tỏa ra ánh sáng vàng nhạt ấm áp, xuyên qua khe cửa hắt ra bên ngoài, chiếu vào mặt tuyết trước cửa.

    Lữ Minh Dương trong lòng vô cùng khẩn trương, hiện tại Hàn Di đang ở trước cửa, cho dù người trong nhà không phải ai khác, mà chính là Ngưu Nhị Xuyên, thì một khi bị y phát giác cũng không tiện giải thích chút nào – nửa đêm canh ba chạy đến nhà người ta còn lẻn vào trong nhà, rốt cục là có ý đồ gì? Chưa kể thân phận của mình, nói thế nào thì cũng có thể coi là “nhân viên cảnh vụ” thế mà bây giờ lại giống như là phường đạo tặc, bất giác cười khổ trong lòng một tiếng.

    Thật may là người bên trong phòng cũng không có ý định đi ra khỏi cửa.

    Đèn đã được thắp sáng, bên trong gian phòng lại truyền ra một loạt tiếng bước chân, thanh âm hết sức nhỏ, tựa hồ y đang rón rén đi lại, mà bước chân cũng không có tiết tấu nhất định, hình như trong lòng y không sao có thể bình tĩnh được.

    Hàn Di dán chặt vào vách tường, ngay cả thở mạnh cũng không dám, qua một hồi lâu, tiếng bước chân trong phòng rốt cục đã ngừng lại, nhưng người bên trong phòng lại bắt đầu phát ra tiếng hít thở vô cùng nặng nề.

    Tiếng hít thở vang lên hồi lâu, cũng không có tiếng động nào khác truyền ra. Hàn Di rốt cục không nhịn được lại tiếp tục nhẹ nhàng động thân, xuyên qua khe hở nhỏ kia nhìn vào bên trong.

    Dưới ánh đèn mờ ảo loáng thoáng có thể nhìn thấy một bóng hình, là bóng lưng của một người đàn ông, có vẻ đó chính là Ngưu Nhị Xuyên. Lúc này y ngồi ở một cái bàn nhỏ ngay giữa nhà chính còn mặt thì quay về phía tây, bất động nhìn về phía trước.

    Rốt cục y đang nhìn thứ gì, sao lại có thể nhập thần như thế?

    Hàn Di nhẹ nhàng dời ánh mắt, nhìn về phía vách tường phía tây. Nơi đó dưới ánh đèn hôn ám, đối diện Ngưu Nhị Xuyên rõ ràng còn có một bóng người, là bóng hình của một người phụ nữ.

    Hàn Di không khỏi khẽ nhíu mày, nếu trong phòng có hai người, vậy thì vì cớ gì sao bọn họ lại không nói chuyện với nhau? Hơn nữa hình như là thiếu thiếu cái gì đó...

    Hàn Di quét mắt một lượt cả người nữ nhân kia, đây là một phụ nữ mặc áo bông dày, dáng người có vẻ hơi mập mạp, nhưng sắc mặt thì lại vô cùng trắng. Cô ta đứng dựa vào tường, im lặng bất động, trên mặt cũng không có biểu cảm...

    Hàn Di chợt há to miệng, cố gắng áp chế rốt cục cũng không phát ra tiếng kêu.

    Người ở chỗ đó, rõ ràng chính là một cái tử thi!

    Khó trách sao lại có mùi hôi thúi thoang thoảng, rõ ràng chính là mùi xác chết! Hàn Di nhíu mày thật chặc, Ngưu Nhị Xuyên ngồi nhìn một cái tử thi bất động thế này rốt cục là muốn làm gì?

    Nghĩ đến phương hướng mà Ngưu Nhị Xuyên đã đi lại, Hàn Di chợt ngộ ra cái tử thi này rất có thể chính là lão bà của Ngưu Nhị Xuyên – cũng chính là xác chết tình nghi số một biến thành cương thi, Lưu Thúy Hoa!

    Nhất định là Ngưu Nhị Xuyên nửa đêm đi đào mộ lão bà của mình, cõng cô ta trở về đây, cho nên những dấu chân trên đường mới sâu như vậy, còn hai loại dấu chân trước cửa phòng kia thì có lẽ chính là lúc Ngưu Nhị Xuyên mở cửa, đã đặt Lưu Thúy Hoa đứng xuống dưới đất.

    Vậy vì sao y lại cõng Lưu Thúy Hoa về nhà?

    Một nữ nhân đã chết hơn mười ngày, còn là nữ nhân bị hoài nghi biến thành cương thi, giờ phút này đang tựa vào vách tường trong nhà, ngồi đối diện là trượng phu đang nghệch mặt ra, loại tình cảnh này tuyệt đối không thể phủ nhận nó vô cùng quỷ dị, cho dù là chuyên gia xử lý những vụ án quái dị là Hàn Di, cũng cảm thấy dọc theo sống lưng truyền tới cảm giác lạnh lẽo.

    Gương mặt tái trắng của Lưu Thúy Hoa vẫn không có bất kỳ biểu cảm nào, nhưng Ngưu Nhị Xuyên thì lại lên tiếng rồi.

    Trước khi thốt thành lời, y đã thở dài một hơi:” Hoa nhi a, sao em dại dột thế, sao phải đi tìm cái chết chứ a...”

    Thanh âm của y trầm thấp hơn nữa còn rất khàn, trong giọng nói ẩn chứa sự đau khổ tột cùng:” Em đi chết sao lại không dẫn anh cùng đi chứ? Để anh lại một mình còn đau khổ hơn cả chết đó a.”

    Hàn Di không khỏi thầm thở dài một tiếng trong lòng, trên thế giới này những chuyện đau lòng giống như vậy quả thật không hề ít, bồng bột tìm chết, vội vả kết thúc cuộc sống của mình thì sao, người chết rồi thông thường đều để lại cho người sống vô vàn thống khổ.

    Cuộc sống có lúc quá mức tàn nhẫn, khoảng cách giữa sống và chết rốt cục là cách bao xa đây?

    “ Em chết rồi thì yên nghỉ đi, tại sao còn phải trở ra hại người?” Ngưu Nhị Xuyên tiếp tục nói.

    Những lời này đột nhiên khiến cho Hàn Di chớp mắt tỉnh táo tinh thần. Ngưu Nhị Xuyên nói những lời này ý tứ vô cùng rõ ràng, không phải đó chính là đang nói lão bà của y biến thành cương thi sao? Tin đồn cương thi sớm nhất chính là từ thôn này truyền ra, mà căn cứ vào thời gian để suy đoán, đối tượng tình nghi lớn nhất chính là Lưu Thúy Hoa này.

    “ Nhưng những lời này anh không tin.” Ngưu Nhị Xuyên lại nói tiếp,” Ngày thường em cũng không phải là loại người có tâm địa độc ác, sao lại có thể biến thành cương thi được chứ? Bọn họ có nói thế nào anh cũng không tin.”

    Hàn Di không khỏi nhẹ nhàng buông lỏng mi tâm, nói như vậy Ngưu Nhị Xuyên cũng không có tận mắt nhìn thấy cương thi, chẳng qua là y chỉ nghe thấy những tin đồn mà thôi, nhưng vì sao y lại muốn đào thi thể Lưu Thúy Hoa lên?

    “ Hoa nhi, anh cõng em trở về, chính là muốn tận mắt nhìn thử xem, em có phải thật sự giống như bọn họ nói, trở ra đi hại người. Nếu em muốn hại người thì trước hết hãy hại anh đã...” Giọng nói của Ngưu Nhị Xuyên có chút kích động, thanh âm không khỏi có chút lớn lên.

    Hàn Di thầm thở dài một tiếng, rồi lại nghe gian phòng sát bên cạnh có tiếng động, không khỏi thầm nâng cao cảnh giác.

    “ Ca, anh làm gì vậy.” Một giọng con gái truyền tới, hiển nhiên là cô bị Ngưu Nhị Xuyên làm thức giấc.

    “ A, không có gì, em ngủ tiếp đi.” Ngưu Nhị Xuyên cuống quít kêu lên.

    “ Nửa đêm canh ba còn không ngủ, anh làm gì vậy...” Giọng cô bé dần dần nhỏ đi, hiển nhiên lại chìm vào giấc ngủ.

    Qua một hồi lâu, Ngưu Nhị Xuyên lúc này mới thở ra một hơi thật dài, sau đó hướng về phía Lưu Thúy Hoa hạ giọng thật thấp nói:” Em đừng sợ nha, a a, anh sẽ giấu em ở trong nhà, ai cũng không thể phát hiện được. Anh cũng không sợ, anh không tin những gì bọn họ nói, hừ, chờ thêm mấy ngày nữa không có chuyện gì, anh sẽ đưa em trở về...”

    Hàn Di không khỏi thở dài một tiếng ở trong lòng, Ngưu Nhị Xuyên này thật cũng quá can đảm rồi, ngồi đối diện với thi thể thê tử tự sát đã chết nhiều ngày như vậy, mà có thể thản nhiên đến thế, cũng không biết rốt cục lão bà của y vì nguyên nhân gì mà lại đi tự sát.

    Nhưng bất kể bởi vì sao, xem ra Lưu Thúy Hoa thực tế không phải là con cương thi kia, nếu không chỉ sợ không chờ đến lúc Ngưu Nhị Xuyên đào cô ta từ dưới mộ lên, thì đã làm thịt Ngưu Nhị Xuyên mất rồi.

    Cô nhẹ nhàng nhấc chân xoay người, chậm rãi rút lui khỏi sân nhà.

    Đi ra đến con đường bên ngoài, Hàn Di thở dài một tiếng nói:” Y cõng lão bà của mình về nhà.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, mới vừa rồi hắn cũng loáng thoáng nghe được chút ít thanh âm ở bên trong, sớm đã đoán được kết quả như vậy. Theo lý mà nói, cách làm của Ngưu Nhị Xuyên này đúng là có chút không tốt, nhưng thân phận hai người bọn họ lúc này không tiện rước thêm nhiều rắc rối, cũng chỉ có thể làm bộ cái gì cũng không biết mà thôi.

    Lữ Minh Dương nhẹ quay đầu, đang chuẩn bị trở về gian nhà nhỏ kia đốt lửa tiếp tục ngủ , nhưng đột nhiên chân mày lại nhíu chặt, hắn chợt phát hiện ở chính giữa con đường nhỏ, rõ ràng đã có nhiều hơn một chuỗi dấu chân...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 11: Dấu chân thần bí
    Đây là một hàng dấu chân nhỏ, giống như là dấu chân của một đứa nhỏ.

    Dấu chân rất cạn, cộng thêm bão tuyết vẫn chưa ngừng, nên không ít dấu chân đã bị lấp đi, chỉ có thể loáng thoáng nhận ra những dấu chân này đi về hướng mảnh đất trống ở phía trước.

    Lữ Minh Dương nhíu mày thật chặc, cùng với Hàn Di lần theo dấu chân đi về mảnh đất trống ở giữa thôn.

    Giữa đêm khuya bão tuyết mù trời, trong thôn lại xuất hiện một hàng dấu chân nhỏ, rốt cục là đã xảy ra chuyện gì? Hơn nữa theo thời gian mà tính, thì loạt dấu chân này ắt là xuất hiện chưa lâu, mới vừa rồi lúc hai người mình đi qua con đường này, còn chưa xuất hiện dấu chân này.

    Nhớ tới lúc nãy lần theo dấu chân thì phát hiện Ngưu Nhị Xuyên đào xác thê tử đã chết của mình lên, lén lút cõng về nhà, không biết lần này thì là ai, và sẽ phát hiện chuyện quỷ dị gì nữa đây?

    Hai người cẩn thận phân biệt những dấu chân gần như đã bị tuyết lấp kín, theo nó từ từ hướng về phía mảnh đất trống ở giữa thôn, nhưng dấu chân đến mảnh đất trống thì lại biến mất không còn chút dấu vết, giống như chủ nhân của dấu chân này đột nhiên tan biến ngay tại đây vậy.

    Lữ Minh Dương khẽ thở dài một tiếng, bão tuyết mặc dù khiến người ta dễ dàng lưu lại dấu vết, nhưng đồng thời nó cũng có thể nhẹ nhàng xóa đi sạch sẽ toàn bộ dấu vết.

    Hai người bất đắc dĩ liếc nhau một cái, đành xoay người, một lần nữa đi về hướng cuối thôn.

    Lúc này là khoảng bốn năm giờ sáng, chính là thời khắc tối tăm nhất trước lúc bình minh, mặc dù có tuyết quang phảng chiếu, nhưng vẫn rất mông lung. Lữ Minh Dương và Hàn Di quay lại tiểu viện, thêm củi vào đống lửa đã sắp tắt, nghe đống lửa phát ra mấy tiếng lốp ba lốp bốp, Lữ Minh Dương vừa sưởi ấm, vừa phân tích:” Xem ra Lưu Thúy Hoa kia không phải là cương thi.”

    Hàn Di vừa phủi bông tuyết dính trên y phục, vừa nói:” Ừ, ngươi nói xem dấu chân nhỏ lúc nãy có thể là ai đây?”

    Lữ Minh Dương cười khổ, nói:” Nửa đêm canh ba, tuyết lại rơi dầy như vậy, một đứa trẻ có thể đi lại ở bên ngoài e rằng không chỉ đơn giản là ra ngoài nghịch ngợm rồi.”

    Hàn Di liếc Lữ Minh Dương một cái, nói:” Có khi nào là con cương thi đó không?”

    Lữ Minh Dương lắc đầu thở dài, nói:” Nếu đúng là nó, tôi chỉ có thể nói khẩu vị của tiểu tử này quả thật không nhỏ. Cô nghĩ thử xem, nội tạng con bò ngày hôm qua không phải là quá nhiều sao?”

    Hàn Di khẽ nhíu mày, thở dài, nói:” Không nói nữa, ngày mai đi hỏi một cái, xem trong thôn dạo gần đây có tiểu hài tử nào chết hay không là biết.”

    Lữ Minh Dương chà xát hai tay ở phía trên ngọn lửa, cảm thấy thân thể đã dần ấm lên, sau đó thở dài một tiếng nói:” Ok, vậy thì tiếp tục tĩnh tọa, chuyện ngày mai để ngày mai tính.”

    Hàn Di nhìn Lữ Minh Dương ngưng thần, xếp chân vận khí, không khỏi cười thầm một tiếng, tiểu tử này đúng là siêng năng nha.

    Nhìn những bông tuyết bên ngoài vẫn chậm rãi phiêu tán trong trời đất, cô không khỏi thầm thở dài một tiếng, trận bão tuyết này đến tột cùng là chuyện tốt hay chuyện xấu đây? Bão tuyết nhất định đã phong bế ngọn núi, mặc dù dưới chân núi có viện binh của Lưu đội trưởng, nhưng nếu quả thật có chuyện khẩn cấp, chỉ sợ bọn họ trong một giờ ba khắc cũng khó mà lên được trên núi.

    Nhưng càng làm cho người ta phải lo lắng chính là con cương thi đã xuống núi ngày hôm qua, hôm nay có khi nào nó lại hành động không đây?

    ***

    Sắc trời bừng sáng, tuyết cũng đã ngừng rơi, nhưng trong thôn vẫn vô cùng im ắng, tựa hồ cả thôn đều còn đang ngủ mê chưa thức giấc.

    Lữ Minh Dương đứng dậy, xoay qua xoay lại cái eo. Mặc dù cả đêm không ngủ, nhưng cả người lại cảm thấy tinh thần sảng khoái sức lực tràn trề, xem ra pháp môn luyện khí này của Hàn Di đúng là thứ tốt, so với ngủ còn khiến người ta cảm thấy sảng khoái hơn.

    Hai người tùy ý ăn mấy thứ thực phẩm đóng gói, sau đó liền cùng nhau rời khỏi tiểu viện.

    Bão tuyết rơi suốt đêm khiến cho cả ngọn núi đều biến thành một thế giới tuyết, những dấu chân lưu lại trên đường ngày hôm qua cũng đã bị bão tuyết che lấp, chỉ có một vài con chim không biết tên thỉnh thoảng đáp xuống rồi lại bay lên, trên mặt đất lưu lại mấy dấu chân nhỏ như đốt tre.

    Tuyết ước chừng phải dầy đến một thước, hai người chậm rãi đạp sâu trong tuyết đi về phía bãi đất trống ở giữa thôn.

    Vẫn hoàn toàn im lặng, ngoại trừ có ánh sáng, thì nơi này quả thực cũng không khác gì là đêm khuya. Ngủ ngày sau cơn bão tuyết cũng có thể coi là một loại hưởng thụ. Lữ Minh Dương âm thầm thở dài, bất chợt nghe thấy từ mảnh đất trống giữa thôn bỗng nhiên vang lên những tiếng huyên náo.

    Băng qua khỏi ngã tư, lập tức thấy ở trên mảnh đất trống đó chính là mấy tiểu hài tử còn chưa đến mười tuổi ngày hôm qua, bọn chúng dùng dủ thứ công cụ để đào tuyết, cùng nhau đắp thành một người tuyết thật to.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di liếc mắt nhìn nhau, trong thôn vẫn là thứ không khí chết chóc nặng nề, tuy nhìn thấy những tiều hài tử này dậy sớm chơi đùa, ông trời đổ tuyết đoán chừng người cao hứng nhất chính là đám tiểu hài tử này rồi, nhưng không biết vì nguyên nhân gì, mà trong lòng Lữ Minh Dương và Hàn Di vẫn có chút hoài nghi lo lắng.

    Bọn nhỏ phát hiện Lữ Minh Dương và Hàn Di, liền vội vàng ngừng tay, dần dần tụ lại cùng một chỗ, rồi cũng như hôm qua, những đôi mắt trẻ con đó lại dùng một thứ ánh mắt vô cùng quỷ dị nhìn chằm chằm hai người, không nói câu nào.

    Lữ Minh Dương đang cố nặn ra một vẻ mặt vui vẻ, cười nói:” Các em đang làm người tuyết hả? Anh tới giúp một tay nha.”

    Hắn vừa nói vừa tiến tới, thế nhưng đám hài tử lập tức vội vàng tản ra, từng đứa từng đứa chạy trở vào trong nhà của mình.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nói:” Xem ra bọn nó không thích tôi, nhưng đây không phải lỗi của tôi à.”

    Hàn Di lại không có chút tâm tình nào đi đùa giỡn với hắn, cô nhẹ nhíu mày nói:” Ngươi nói mấy dấu chân ngày hôm qua, có khi nào chính là của một trong những đứa nhỏ này không?”

    Lữ Minh Dương hơi suy nghĩ một chút nói:” Cũng không phải không có khả năng, kích thước cái dấu chân đó hình như đúng là dấu chân của một hài tử mười tuổi. Chẳng qua phương pháp đơn giản nhất để biết...” Hắn vừa nói, vừa cúi đầu nhìn về phía mảnh đất trống đang phủ đầy tuyết.

    Những dấu chân của mấy đứa nhỏ vừa rồi đạp lên tuyết vẫn còn rất rõ ràng, đối với người thường xuyên tiếp xúc với những vụ án hình sự như Lữ Minh Dương thì, so sánh dấu chân thật sự đúng là một món ngon.

    Nhưng một lát sau hắn lại lắc đầu thở dài, những dấu chân này không có một dấu chân nào tương tự như dấu chân ngày hôm qua. Mặc dù đều là dấu chân của những đứa trẻ khoảng chừng mười tuổi, nhưng dấu chân tối ngày hôm qua lại có vẻ nhẹ hơn một chút.

    “ Hai cô cậu thành phố này thức dậy sớm ta.” Chợt một thanh âm già nua từ xa truyền đến.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đảo mắt nhìn lại, thì thấy Ngưu tam gia ở một ngõ hẻm đầu thôn bên kia đi tới.

    Ngưu tam gia vẫn mặc chiếc áo nhung dầy sờn cũ màu lam đậm, vẫn không mặc thêm áo khoác bên ngoài, vẫn không có đội thêm nón trên đầu, vẫn hơi khom người chắp tay sau lưng.

    “ Tam gia sức khỏe tốt quá, mặc ít như vậy không lạnh à?” Lữ Minh Dương từ xa đã cười ha ha một tiếng nói.

    “ Người sống ở trên núi, quen rồi.” Tam gia thản nhiên nói,” Bão tuyết thế này, hai cô cậu dậy sớm như vậy làm gì?”

    “ A, ngắm tuyết.” Hàn Di cười nhạt nói,” Thức dậy sớm mới có thể ngắm cảnh tuyết được chứ.”

    “ Có gì để ngắm sao, ngoài tuyết chỉ có tuyết, đều là trắng trắng bạc bạc, cái gì cũng không có.” Tam gia thở dài một tiếng, nói:” Cô cậu cẩn thận một chút, đường tuyết trơn trợt, mấy con mương cũng bị tuyết lấp kín, coi chừng bị ngã thì phiền đó.”

    “ Ha ha, cám ơn Tam gia nhắc nhở.” Hàn Di cười một tiếng, quay đầu nói với Lữ Minh Dương:” Này, đi thôi chứ?”

    Cô đi trước dẫn Lữ Minh Dương men theo đường nhỏ ven thôn đi tới. Đi qua khỏi một tảng núi đá khổng lồ, Lữ Minh Dương cười khổ nói:” Cô dẫn tôi đi tìm phiền phức gì thế, đừng nói là ngắm cảnh tuyết chứ? Đây là hoang sơn dã lĩnh đó, có cái gì mà ngắm? Ai da, thôi, đã diễn rồi thì phải diễn cho xong vậy, chúng ta tìm một chỗ khuất gió chờ một lát rồi tính đi.”

    Nhưng Hàn Di lại cười nhạt nói:” Thật ra thì còn một chỗ có lẽ sẽ tra được manh mối.”

    Theo như lời của Hàn Di nói thì chỗ đó rõ ràng chính là bãi tha ma rồi. Chính là khu nghĩa địa ở phía đông thôn.

    Han Di dắt theo Lữ Minh Dương vòng vo một vòng lớn trên con đường mòn, lúc này mới đến được khu nghĩa địa đó. Nghĩa địa không lớn, nhưng cũng có mười mấy mộ phần, thấp thoáng ẩn hiện bên dưới lớp tuyết dầy.

    Nhưng thứ đầu tiên hấp dẫn sự chú ý của hai người lại không phải những mộ phần đơn bạc kia, mà là lớp tuyết ở rìa bãi tha ma. Chỗ đó rõ ràng không được sạch sẻ, trên mặt tuyết trắng noãn có một đoạn dài màu đỏ tươi, hết sức chói mắt.

    Một con bò lớn đang nằm ở đó, màu đỏ đó chính là huyết ngưu nhiễm đỏ mặt tuyết.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di không khỏi liếc mắt nhìn nhau, nhíu mày thật chặc. Băng qua tuyết dầy, đi tới trước thi thể con bò, Lữ Minh Dương ngồi xổm xuống cẩn thận quan sát.

    Thi thể con bò cũng là bị con gì đó dùng răng và móng nhọn cắt đứt cổ họng mà chết, bụng của nó cũng bị xé ra, nội tạng cơ hồ bị ăn hết, huyết dịch cũng mất một lượng lớn, thi thể con bò đã ở trong tình trạng khô đét.

    Thi thể con bò vẫn còn hơi ấm, ở một nơi bão tuyết rơi dầy đặc thế này thì có thể phán đoán, thời gian tử vong của con bò này chắc chắn là cách đây không lâu, có lẽ là thời điểm mình và Hàn Di đến nhà của Ngưu Nhị Xuyên.

    Chẳng lẽ là do chủ nhân mấy dấu chân nhỏ gây nên?

    Lữ Minh Dương và Hàn Di không khỏi liếc nhau lần nữa, bọn họ chợt phát hiện ở bên cạnh thi thể con bò vẫn còn một hàng dấu chân khác, một hàng dấu chân của người trưởng thành.

    Hàng dấu chân này rất rõ ràng, tựa hồ là mới để lại không lâu. Dấu chân là dấu của chiếc giầy vải bông may tay cũ kỹ, thậm chí còn có thể nhìn thấy rõ ràng hoa văn dưới đế giầy in hằn ở trên tuyết.

    Kích thước dấu giầy tựa hồ là của một nam nhân trưởng thành. Hàn Di khẽ nhíu mày, bắt đầu suy nghĩ xem trong thôn đến tột cùng là ai mang loại giầy vải bông này thì người đó chính là kẻ tình nghi lớn nhất.

    Cô chợt nhớ tới một người, một người mà hai người bọn họ quen thuộc nhất ở trong thôn này, chính là lão nhân tốt bụng Ngưu Tam gia kia, mới vừa rồi lúc gặp lão, chẳng phải lão đang mang một đôi giầy vải bông may tay đó sao? Hai người không khỏi nhíu mày thật chặc.

    Có lẽ điểm này cũng không nói lên điều gì, nhiều nhất chỉ có thể chứng minh mới vừa rồi Ngưu Tam gia cũng có đến nơi này, hơn nữa còn thấy được xác con bò.

    Nhưng thời điểm hai người ngẩng đầu lên, thì chớp mắt đã thấy được Ngưu Tam gia đang hướng về phía này đi tới, hơn nữa lão cũng không phải đi một mình, theo sau lão còn có một đám thôn dân, đám người đó còn mang theo cả gậy gộc, dao phay...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 12: Sự cố tử vong
    Lưỡi dao phản chiếu tuyết quang lóe ra tia sáng chói mắt.

    Con dao này là loại dao mỗ heo thường dùng ở nông thôn, thân dao dài và rộng, chuôi dao bằng gỗ đang nằm trong tay một gã thôn dân to khỏe, theo từng bước chân của gã, ánh đao nhoang nhoáng bắn ra chói mắt.

    Ngưu Tam gia dẫn đầu, phía sau lão có chừng mười mấy gã thôn dân, đây cơ hồ là toàn bộ đàn ông ở trong thôn.

    Hàn Di và Lữ Minh Dương liếc nhau một cái, không khỏi âm thầm đề phòng.

    “ Hai cô cậu chạy tới đây làm gì?” Ngưu Tam gia từ xa đã kêu lớn, thanh âm của lão tuy già nua nhưng rất vang dội.

    Lữ Minh Dương lập tức phản ứng, ha ha cao giọng cười nói:” Chúng tôi đi ngắm cảnh tuyết, không biết thế nào mà đi một hồi lại đi đến nơi này.”

    Ngưu Tam gia cau chặc chân mày, đôi chân vẫn không ngừng bước, đi thẳng đến phía trước, nhìn chằm chằm vào mắt Lữ Minh Dương nói:” Cô cậu cũng thiệt là, tuyết thì có gì mà ngắm. Mau trở về, trở về ngay lập tức.”

    “ Tam gia, con bò này...” Hàn Di khẽ nhíu mày nói.

    Ngưu Tam gia nhìn xác bò nằm trên mặt đất, thở dài nói:” Cô cậu không phải nói trên núi có sói sao, xem ra con sói này cô cậu không có cửa bắt nó đâu a.”

    Hàn Di khẽ nhíu chân mày, nghe khẩu khí của Ngưu Tam gia, tựa hồ lão biết gì đó. Cô thầm do dự trong lòng, thử thăm dò lần nữa, hỏi:” Tam gia, này...”

    Nhưng lời của cô còn chưa ra khỏi miệng, Ngưu Tam gia đã chen ngang, tiếp lời nói:” Cô cậu mau trở về nhà đi, đừng ở lại chỗ này nữa, chúng tôi còn có việc phải làm.”

    Lữ Minh Dương nhìn đủ loại nông cụ ở trong tay thôn dân, chợt ha ha cười một tiếng nói:” Tam gia, mọi người đang chuẩn bị giết bò... Không, là phân thây... Á, là xả thịt hả?

    Nhất thời cả đám thôn dân ai nấy đều trừng mắt nhìn về phía Lữ Minh Dương. Nhưng Tam gia chỉ lạnh lùng nhìn Lữ Minh Dương, thản nhiên nói:” Đây là chuyện trong thôn, cô cậu...”

    Lời của lão còn chưa dứt, bỗng nhiên từ xa có một thôn dân bốn năm mươi tuổi hối hả chạy đến, vừa chạy vừa la to:” Cha, trong nhà Nhị Xuyên xảy ra chuyện!”

    Lời của y nhất thời hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người ở hiện trường, Lữ Minh Dương và Hàn Di không khỏi cau mày nhìn nhau một cái.

    Thôn dân đó vội vàng chạy đến gần hơn, thở hổn hển nói:” Cha, Nhị... trong nhà Nhị Xuyên đã xảy ra chuyện...”

    “ Xảy ra chuyện gì.” Thần sắc của Tam gia tuy vô cùng lo lắng, nhưng vẫn cố gắng duy trì bình tĩnh, hỏi.

    “ Hắn... hắn đã chết...” Lời của y vừa dứt, cả đám thôn dân nhất thời huyên náo cả lên, tâm trạng bất an cũng từ từ lan rộng ra.

    Ngưu Nhị Xuyên chết?

    Lữ Minh Dương và Hàn Di tuyệt đối cũng bị sốc không kém những thôn dân này. Một màn quỷ dị đêm hôm qua lần nữa tái hiện trong đầu Hàn Di – Ngưu Nhị Xuyên cõng lão bà từ nghĩa địa về nhà, gương mặt tái nhợt của Lưu Thúy Hoa...

    Chẳng lẽ Lưu Thúy Hoa thật sự là cương thi? Là cô ta giết Nhưu Nhị Xuyên?

    Ngưu Tam gia cũng đã xoay đầu dẫn theo thôn dân vội vã hướng về phía nhà Ngưu Nhị Xuyên mà chạy đi, Hàn Di và Lữ Minh Dương trao đổi ánh mắt, cũng lập tức đuổi theo.

    Vẫn là ngôi nhà đó, nhưng cửa lớn ra vào trước sân nhà đã mở rộng, cửa gian nhà chính cũng đang mở rộng, khoảng đất trống từ cửa lớn đến cửa phòng có một hàng dấu chân, là dấu chân của một người duy nhất, có lẽ chính là dấu chân của thôn dân vừa rồi chạy đi báo tin lưu lại. Trừ dấu chân đó ra toàn bộ khoảng sân trống không còn một dấu vết nào khác, tất cả đều là tuyết trắng sạch sẻ.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di theo sau mọi người đi vào sân, đi tới gian nhà chính, nhìn vào trong phòng. Bên trong phòng vô cùng lộn xộn, hiển nhiên nơi này đã trải qua một cuộc ẩu đả, còn Ngưu Nhị Xuyên thì đang nằm trên mặt đất ngay chính giữa gian phòng.

    Gã đương nhiên đã tắt thở từ lâu, thi thể đã dần dần lạnh giá, vết thương nơi cổ họng còn lưu lại một chút máu, nhưng cũng đã khô từ lâu.

    Y phục trên người gã tựa hồ bị xé rách, từng mảnh từng mảnh rơi vãi khắp nơi, nhưng trên người gã lại không có vết thương rõ ràng nào, ít nhất là khoang bụng không có bị rạch ra.

    Thi thể của Lưu Thúy Hoa quả nhiên đã biến mất, nhìn tình hình này chỉ sợ thật sự là do Lưu Thúy Hoa làm. Ngày hôm qua sau khi hai người mình rời khỏi rốt cục nơi này đã xảy ra chuyện kinh khủng gì vậy? Hàn Di không khỏi thầm tự trách trong lòng, có lẽ hôm qua mình nên vào bên trong phòng, vạch trần chuyện này, sớm kiểm tra thi thể Lưu Thúy Hoa, thì thảm kịch này đã không thể xảy ra.

    Nhưng đêm qua quan sát thi thể Lưu Thúy Hoa rõ ràng không thấy có dấu hiệu thi biến mà, đến tột cùng là đã xảy ra chuyện gì?

    “ Tiểu Cầm đâu?” Ngưu Tam gia chợt kêu lên.

    Tiểu Cầm chính là muội muội của Ngưu Nhị Xuyên, cô ta vừa mới nghỉ việc ở thành phố trở về.

    Khi lão hỏi câu này, mọi người lại thầm hốt hoảng trong lòng, nơi này xảy ra thảm cảnh, sao lại không thấy bóng dáng Tiểu Cầm đâu cả? Chẳng lẽ cô ta cũng đã...

    Đã có thôn dân vội vàng chạy đến gian phòng bên cạnh hung hăng đập mạnh lên cửa, nhưng bên trong phòng không hề có tín hiệu gì hồi đáp. Vì vậy mấy thôn dân cùng nhau hợp lực phá cửa, xông vào phòng.

    Bên trong phòng không có gì khác thường, bên trong tấm chăn ở trên giường có người, chính là Tiểu Cầm, cô tang đang ngủ say!

    Trong nhà ồn ào như vậy, mà cô ta còn có thể ngủ say. Lữ Minh Dương và Hàn Di âm thầm trao đổi ánh mắt, tình hình này tuyệt đối bất thường. Lữ Minh Dương nhẹ nhàng nâng cổ tay nhìn một cái vào màn hình EMF, trị số hơi cao một chút, chứng minh nơi này tựa hồ có ác linh ghé thăm.

    Ác linh, nơi này lại còn có ác linh. Hiển nhiên Tiểu Cầm ngủ say không tỉnh, tuyệt đối là do ác linh giở trò.

    Lữ Minh Dương không khỏi âm thầm nhíu mày. Tình hình trước mắt tựa hồ càng lúc càng phức tạp, nơi này chẳng những có cương thi, lại còn có ác linh.

    Thôn dân vội vàng lay gọi, nhưng Tiểu Cầm vẫn không thể tỉnh lại.

    “ Chắc là trúng tà rồi!” Ngưu Tam gia vừa nói vừa tiến lên phía trước, dùng móng tay bấm mạnh vào nhân trung của cô gái, lúc này cô ta mới từ từ mở mắt ra.

    “ Đã xảy ra chuyện gì?” Tiểu Cầm mở đôi mắt mờ mịt, nhìn thấy trước mặt có nhiều người vây quanh như vậy, không khỏi thất thanh hỏi.

    “ Anh cô đã xảy ra chuyện!” Một thôn dân không khỏi dậm chân la lên.

    Tiểu Cầm vừa nghe, ngay cả áo ngoài cũng chưa kịp mặc, để nguyên áo ngủ vội vàng chạy ra ngoài, thấy tình hình ở gian nhà chính, nhất thời ngã quỵ xuống mặt đất.

    Nhìn cả đám người đang nhốn nháo trước nhà, Lữ Minh Dương và Hàn Di nhẹ nhàng im lặng lui sang một bên, thấp giọng trao đổi với nhau.

    “ Chung quanh không có phát hiện dấu chân, rất có thể tối hôm qua sau khi chúng ta đi không lâu thì xảy ra chuyện.” Hàn Di cau mày tiếp tục đưa mắt quan sát hoàn cảnh xung quanh.

    “ Ừ, trừ cương thi, e là còn có ác linh.” Lữ Minh Dương nhẹ giọng nói.

    Hàn Di khẽ gật đầu, tiếp tục nói:” Nhưng cũng còn có một khả năng, đó chính là đêm qua Lưu Thúy Hoa trá thi hoàn hồn.”

    Lữ Minh Dương không khỏi nhíu mày. Hàn Di nói cũng có đạo lý, có lẽ Lưu Thúy Hoa sau khi chết, hồn phách vẫn không phiêu tán, còn đêm qua thì Ngưu Nhị Xuyên lại cõng thi thể của cô ta trở về, cho nên cô ta thừa cơ hoàn hồn.

    Còn một điểm hết sức trọng yếu, chính là cái chết của Ngưu Nhị Xuyên và những cái chết của đám gia súc trước đây đã phát hiện hoàn toàn không giống, mặc dù vết thương trí mạng đều là ở cổ họng, nhưng nội tạng của gã vẫn còn hoàn hảo. Điều này chứng tỏ thứ giết chết gã chẳng qua chỉ muốn hút máu, nhưng lại không ăn nội tạng.

    Mặt khác đêm qua ở trong thôn còn phát hiện ra một hàng dấu chân nhỏ đồng thời thi thể con bò sáng sớm hôm nay phát hiện ở bãi tha ma cũng có tình trạng không giống nơi này, theo tình hình trước mắt mà đoán, thì ít nhất hiện tại ở Vọng Thủy thôn này có hai con cương thi.

    Lữ Minh Dương thở dài, tình hình tựa hồ càng ngày càng phức tạp.

    “ Là ai ác độc hại anh của tôi...” tiếng khóc thất thanh của Tiểu Cầm truyền đến,” Tam gia, mau báo cảnh sát, để cảnh sát bắt hung thủ a...”

    Ngưu Tam gia chỉ thở dài, nói:” Hiện tại bão tuyết lấp núi, nhất thời ba khắc e là không thể.”

    “ Vậy cũng không thể để anh tôi chết oan ức được a...” Tiểu Cầm lớn tiếng khóc thét lên.

    “ Ai da, ta có nói là không báo án sao.” Ngưu Tam gia thở dài một tiếng nói:” Nhưng không thể cứ để hắn nằm trên mặt đất như vậy. Như vậy đi, trước mắt lập linh đường cho hắn, tạm thời chưa cần phát tang, chờ khi nào đường núi thông suốt thì sẽ xuống núi báo án.”

    “ Không được, không được, không thể phá hư hiện trường, nếu không thì sẽ không thể phá án được đâu...” Tiểu Cầm cuống quít la lên.

    Lữ Minh Dương khẽ bĩu môi, quả nhiên là người đã ra thành phố làm việc, mở mang tầm mắt, còn biết bảo vệ hiện trường cơ đấy. Bất quá loại vụ án này cho dù hiện trường có bảo vệ tốt hơn nữa, e là cũng không phá được án.

    “ Vậy cô nói chúng ta phải làm gì! Không thể để hắn cứ nằm trên mặt đất thế được. Người chết là quan trọng nhất, phải để cho hắn an tâm mà đi, cứ theo lời ta đã nói, trước mắt cứ lập linh đường đi!”

    Các thôn dân ngay lập tức mỗi người một tay chạy đi làm việc, có người chạy đi lấy vật dụng để làm linh đường, có người thì tháo cánh cửa xuống, dùng hai cái băng ghế dài kê bên dưới, đặt thi thể Ngưu Nhị Xuyên lên bên trên.

    Tiểu Cầm khóc lóc nắm áo người này, réo tên người kia, nhưng không có ai nghe lời cô ta nói, tựa hồ cả thôn đều là binh lính của Ngưu Tam gia cả, kiên quyết thực hiện mệnh lệnh của lão.

    Tiểu Cầm thấy mình cầu khẩn căn bản là vô ích, liền xiêu vẹo chạy đến trước mặt Lữ Minh Dương và Hàn Di, hiện tại trong nhà này chỉ có hai người bọn họ là bàng quang đứng nhìn mà thôi.

    “ Van cầu hai người, các người là người thành phố, là người hiểu biết, nói giúp tôi một câu a....” Tiểu Cầm vừa khóc lóc vừa cầu khẩn.

    Lữ Minh Dương âm thầm thở dài, ở trong hoàn cảnh này, lời nói của mình có tác dụng gì? Nhưng Hàn Di lại nhẹ nhàng đở lấy Tiểu Cầm, nói:” Cô không cần gấp, vụ án này sẽ phá được thôi. Trước mắt cô có thể nói một chút về tình hình đêm qua không, xem tôi có thể giúp gì được cho cô không.”

    “ Tiểu Cầm! Mau tới đây đeo băng tang cho ca ca ngươi này!” Chợt Ngưu Tam gia lớn tiếng kêu lên.

    Tiểu Cầm sắc mặt đau khổ quay đầu nhìn Ngưu Tam gia, sau đó nhẹ lách khỏi hai tay Hàn Di đang vịn đở lấy mình, xoay người hướng nhà trong đi tới.

    Ngưu Tam gia ngay lập tức đi đến trước mặt Lữ Minh Dương và Hàn Di, lão lạnh lùng nhìn chằm chằm hai người, lạnh nhạt nói:” Tình hình hiện tại ở đây hai người cũng đã nhìn thấy, các người ở lại đây rõ ràng là không thích hợp, ta nói các ngươi mau trở về nhà con của ta đi.”

    Ngữ khí của lão vừa cứng rắn vừa lạnh lùng, căn bản không có ý để người khác thương lượng, tựa hồ chỉ trong một cái chớp mắt lão nhân nhiệt tình đó đã biến thành một người khác rồi.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, chỉ đành phải xoay người cùng Hàn Di ra khỏi nhà.

    Cả thôn trang tựa hồ đều đã thức tỉnh, cơ hồ cả thôn ai nấy đều đầu bù tóc rối, mắt vẫn còn ngái ngủ đang bưng đủ loại đồ dùng trong linh đường, vội vã kéo đến tụ tập tại nhà Ngưu Nhị Xuyên.

    Lữ Minh Dương không khỏi thở dài một tiếng, ngẩng đầu nhìn bầu trời âm u, không biết khi nào thì bông tuyết lại bắt đầu rơi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 13: Quật mộ
    Cả thôn trang đã hoàn toàn thức tỉnh, tất cả thôn dân đều vì tang sự của Ngưu Nhị Xuyên mà tất bật công việc.

    Nhìn ai nấy đều bận rộn chạy tới chạy lui, đám con nít cũng vui vẻ chạy loạn khắp nơi, Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, thế này dường như không giống như có tang sự, mà giống như là ăn mừng năm mới vậy.

    Hai người trở về bên trong căn nhà nhỏ kia, đốt lại đống lửa, vừa nhìn những bông hoa tuyết nhỏ bên ngoài, vừa âm thầm lo lắng.

    Lúc mới đầu nơi này chẳng qua chỉ có gia súc bị sát hại, tình huống cũng không tính là quá nghiêm trọng, nhưng giờ đã có người mất mạng, hơn nữa thi thể Lưu Thúy Hoa cũng biến mất tăm, ai biết được lúc nào lại có thêm người chết đây? Hơi thở của tử thần đã bao phủ cả thôn trang.

    “ Nơi mà Lưu Thúy Hoa có khả năng ẩn nấp nhất là nơi nào?” Lữ Minh Dương cau mày nhìn tấm bản đồ Vọng Thủy thôn ở trước mặt, đây là bản đồ do nhóm người Lưu đội trưởng tự vẽ lấy.

    “ Cương thi thì sẽ núp ở mộ phần.” Hàn Di cau mày nói, “Nhưng tình hình của Lưu Thúy Hoa sợ rằng không giống. Nếu đúng là ác linh nhập xác biến thành cương thi, thì ngoài nơi ẩn nấp có khả năng cao nhất là mộ phần ra, thì còn có địa phương mà cô ta quen thuộc nhất nữa.”

    “ Cô ta sẽ không trốn ở nhà của Ngưu Nhị Xuyên đâu.” Lữ Minh Dương cau mày trầm tư nói, “Cô nói xem có khi nào cô ta trốn về nhà mẹ không?”

    Lưu Thúy Hoa và Ngưu Nhị Xuyên kết hôn mới hơn hai năm, đối với cô ta mà nói, địa phương quen thuộc nhất e rằng chính là nhà mẹ đẻ của mình mới đúng.

    Hàn Di nhẹ thở dài một tiếng, nói:” Hiện tại sợ nhất chính là cái kết quả này, nếu như cô ta thật sự trở về nhà mẹ, như vậy vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn nhiều.”

    Đối với đặc công bắt ma mà nói, khó khăn nhất chính là khống chế phạm vi truyền thuyết linh dị. Một khi tin đồn lan rộng, vậy thì rất khó che dấu.

    Hàn Di lấy từ trong ba lô trên lưng ra một chiếc điện thoại, gọi cho Lưu đội trưởng, yêu cầu bọn họ tra giúp một số thông tin về gia đình Lưu Thúy Hoa, sau đó phái người đi tới đó giám thị một cái, xem có phát sinh tình huống gì không.

    “ Hiện tại hai chúng ta phải làm gì?” Lữ Minh Dương nói.

    Hàn Di cầm lấy bản đồ trong tay Lữ Minh Dương, chỉ vào nói:” Ngươi xem, địa hình của Vọng Thủy thôn, phía đông là bãi tha ma, phía đông bãi tha ma lại là một sườn núi dốc đứng, theo thế tuyết bây giờ, nhất định là không có cách nào đi được, phía tây là thác nước và hẽm núi, còn ở thôn sau lại là một vách núi, thôn trước là con đường duy nhất có thể xuống núi. Nếu cương thi không có xuống núi, thì cũng chỉ có thể ở đâu đó trong phạm vi này. Nói cách khác cô ta không ẩn nấp ở trong nhà thôn dân, thì cũng chỉ còn một chỗ có thể ẩn thân.”

    “ Bãi tha ma.” Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, mới vừa rồi chuẩn bị đi bãi tha ma điều tra, nhưng không ngờ vừa tới nơi đó lại đụng phải bọn người Ngưu Tam gia, xem ra lại phải đến đó thêm một chuyến rồi.

    Trong thôn vẫn truyền tới những tiếng ồn ào huyên náo, nhưng không nghe thấy tiếng khóc nào, nhìn thế nào cũng không giống đang làm tang sự. Nhưng bất kể nói thế nào, hiện tại cả thôn đúng là đang bận rộn làm việc, hiện tại đúng là cơ hội tốt để đi thăm dò một chuyến.

    Hai người mới bước ra khỏi phòng, lập tức nghe được một loạt tiếng bước chân ở trong con hẻm nhỏ trước nhà truyền tới, xuyên qua cánh cửa lớn trước sân đã mở rộng, thì thấy mấy thôn dân đang dùng cây gậy dài để vác xác con bò đi ngang qua trước cửa....

    “ Xác bò có thể có độc.” Hàn Di không khỏi nhíu chân mày lại, nói:” Lúc nãy hình như là bọn họ chuẩn bị xả thịt...”

    Lữ Minh Dương thở dài một tiếng nói:” Nhìn chuyên nghiệp thế này e là bọn họ cũng không phải là lần đầu tiên làm loại chuyện này đâu. Bất quá bây giờ bọn họ vẫn chưa có trúng độc, tựa hồ là tôi đoán sai rồi, ha ha.”

    “ Tốt nhất là ngươi đoán sai.” Hàn Di cau mày nói một câu, xoay người bước ra khỏi cửa lớn, hướng về bãi tha ma ở phía đông thôn mà đi.

    Bãi tha ma vẫn bị một lớp tuyết dầy bao phủ, ngoại trừ ở rìa bãi tha ma nơi có xác con bò thì hơi lộn xộn, còn những nơi khác thì vẫn hoàn toàn sạch sẻ.

    “ Mộ phần nào là của Lưu Thúy Hoa?” Lữ Minh Dương hỏi.

    “ Ngôi mộ ở trên cao nhất.” Hàn Di chỉ vào trong bãi tha ma phủ đầy tuyết trắng nói.

    “ Tôi quật mộ hả?” Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, ban ngày ban mặt đi đào mộ người ta, nói thế nào thì trong lòng mình cũng không thoải mái lắm. Mặc dù lần trước trời chưa tối cũng bị Hàn Di kéo đi đào mộ, nhưng dù gì lúc đó cũng là hoàng hôn a.

    “ Không lẽ muốn ta làm?” Hàn Di cười cười liếc Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, loại công việc này để mỹ nữ đi làm thật không thỏa đáng. Hắn bước nhẹ tới trước, dùng chân đá mấy cái ở bên trên ngôi mộ, hất văng tuyết đọng ra ngoài.

    Lớp tuyết đọng bên trên mộ phần của Lưu Thúy Hoa không phải quá dầy, chỉ đá nhẹ mấy cái là tuyết bị đá văng hết, chắc là đêm qua sau khi Ngưu Nhị Xuyên đào mộ lên, mặc dù tuyết lại lấp đi mộ phần, nhưng tuyết không thể đọng dầy như những nơi khác được.

    Bên dưới lớp tuyết chính là phần đất bùn xốp mềm, đây là một ngôi mộ mới đắp, lớp bùn đất tự nhiên là còn xốp mềm, nhưng bùn đất chỗ này lại mềm quá đáng, hơn nữa bề mặt cũng không bằng phẳng, điều này hiển nhiên là kết quả của việc Ngưu Nhị Xuyên đào bới hôm qua, còn có một khả năng, đó chính là Lưu Thúy Hoa một lần nữa lại chui vào bên trong mộ phần, tự nhiên lớp đất bên ngoài không thể nào bằng phẳng được như lúc ban đầu.

    Lữ Minh Dương quay đầu nhìn Hàn Di một cái, Hàn Di thì đang ung dung nhàn nhã khoanh tay, cười cười nhìn lại mình, Lữ Minh Dương không khỏi lại thầm cười khổ, xem ra thật sự muốn mình động thủ rồi.

    Hắn lấy từ trong người ra một cây chủy thủ, khom người xuống bắt đầu đào.

    Con dao găm sắt bén đối phó với lớp đất xốp mềm này, tự nhiên là không có phiền phức gì, trong chốc lát Lữ Minh Dương đã đào ra một cái lỗ to ngay vị trí ngôi mộ, sau đó thì những thứ đào lên từ dưới mộ bắt đầu phức tạp, không chỉ có bùn đất cát đá, mà còn có nhữ mảnh gỗ vụn quan tài lộn xộn trong đó.

    Hàn Di đã cầm tiểu nỏ trên tay, Lữ Minh Dương cũng giảm bớt tốc độ đào bới, bên dưới ngôi mộ đã bắt đầu xuất hiện những mảnh gỗ lớn của quan tài thậm chí còn lẫn lộn một vài thứ y phục được chôn theo.

    Ngôi mộ đã được đào bằng phẳng, đã có thể loáng thoáng nhìn thấy chiếc quan tài gỗ bể tan tành ở bên dưới, nhưng trong quan tài lại không có thi thể.

    Lữ Minh Dương nặng nhọc thở ra, ngẩng đầu nhìn về phía Hàn Di. Hàn Di cũng khẽ nhíu mày, sau đó thản nhiên nói:” Tốt rồi, lấp nó lại đi.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, chuyện này mình đã đoán trước mà.

    Bất quá đào mộ thì dễ, lấp lại thì có chút phiền toái, dù sao chủy thủ không giống với xẻng. Lữ Minh Dương nhặt dưới đất lên một tấm gỗ quan tài tương đối to bản, bắt đầu xúc từng chút đất ở xung quanh lấp đầy ngôi mộ. Đến khi mệt tới đầu đầy mồ hôi, mới một lần nữa nhìn thấy mộ phần nhô lên.

    Lúc này thì vấn đề phiền toái nhất cũng đã xuất hiện. Chung quanh đều là tuyết trắng xóa, một cái mộ phần mới tinh đứng sừng sững ở chỗ này tuyệt đối là vô cùng bắt mắt. Nhưng may mà tuyết vẫn còn đang rơi, chỉ cần lấy một ít tuyết ở xung quanh phủ lên đó, sau đó đợi đến khi có thêm một tầng tuyết mới, đại khái cũng không thể phân biệt được rồi.

    Lữ Minh Dương bắt đầu gom tuyết ở xung quanh, nhẹ nhàng rải lên nấm mộ, trong chốc lát cả mộ phần căn bản đã bị tuyết bao phủ, ngay vào lúc này, Lữ Minh Dương chợt cảm thấy tấm gỗ mình dùng để xúc tuyết chợt chạm mạnh vào một vật thể.

    Chẳng lẽ là nhánh cây hay khối đá? Lữ Minh Dương cũng không để ý, lại xúc mạnh ở chỗ đó một cái, nhưng miếng gỗ quét qua, trên mặt tuyết chợt có thêm một miếng vải màu xanh đậm.

    Là bố. Một mảnh vải bố màu xanh đậm.

    Lữ Minh Dương nhất thời cảnh giác, hắn nháy mắt ra dấu với Hàn Di, bản thân cũng thủ dao găm trên tay, sau đó dùng tay trái cầm lấy tấm gỗ, một lần nữa quét qua lớp tuyết trên mặt đất.

    Quả nhiên là thân thể của một con người, cụ thể hơn đó chính là thi thể của Lưu Thúy Hoa. Trên người cô ta đang mặc chính là một bộ thọ y màu xanh đậm.

    Lưu Thúy Hoa cũng không có phản ứng gì, vẫn nằm ngay đơ bất động trên mặt đất, tựa như không khác gì một cổ thi thể bình thường. Lữ Minh Dương khẽ cau mày, lại dùng tấm gỗ chạm vào đầu Lưu Thúy Hoa.

    Sắc mặt cô ta vẫn trắng bệch, gương mặt vô hồn, nhưng khóe miệng của cô ta lại có một vệt màu đỏ nhàn nhạt.

    Đó là vết máu! Chỉ sợ đó chính là máu của chồng cô ta Ngưu Nhị Xuyên.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, cô ta sao lại nằm ở đây? Nếu như cô ta thật sự là trá thi, hoặc là bị ác linh phụ thể, thì đúng ra phải đại khai sát giới, khiến cho toàn bộ thôn dân gặp họa mới có thể gọi là xong chuyện. Nếu như nói cô ta đang chuẩn bị trở về mộ phần để ẩn thân, vậy thì cũng tuyệt đối không nên “chết” một lần nữa ở bên cạnh mộ phần của mình chứ.

    Chẳng lẽ cô ta chẳng qua là biến thành “hành thi” như những gì Hàn Di từng mô tả, hiện tại tinh khí đã hao hết, chết thêm lần nữa?

    Lữ Minh Dương nhíu mày thật chặt, đảo mắt nhìn Hàn Di một cái.

    Hàn Di khẽ cau mày, dựa vào cảm ứng của bản thân cô, Lưu Thúy Hoa trước mắt chỉ là một cổ thi thể bình thường mà thôi, nếu như cô ta thật sự là một cổ thi thể bình thường, như vậy tối hôm qua rõ ràng cô ta đang ở trong nhà Ngưu Nhị Xuyên, làm sao chạy được đến nơi này, vết máu trên miệng cô ta thì phải giải thích thế nào? Cô nhìn Lữ Minh Dương nói:” Kiểm tra xem trong cơ thể cô ta còn hồn phách không.”

    Lữ Minh Dương ném tấm gỗ xuống đất, đưa tay vào trong ngực lấy ra một cái bóp đựng ngân châm, rút ra năm cây ngân châm, sau đó hít một hơi, tiến gần về phía thi thể Lưu Thúy Hoa, ngồi xổm người xuống, giơ ngân châm lên chuẩn bị đâm xuống cổ họng.

    Ngân châm dài mảnh cực kỳ mềm mại, đầu châm nhọn hoắc đâm xuống lớp da Lưu Thúy Hoa, nhưng lại không thể xuyên vào, theo lực châm của Lữ Minh Dương, ngân châm bắt đầu cong lên, uốn thành một hình vòng cung.

    Thi thể đã quá cứng, hơn nữa khí trời giá rét, ngân châm không thể đâm xuyên qua da cô ta.

    Lữ Minh Dương quay đầu nhìn Hàn Di một cái, không khỏi nhíu thật chặt chân mày. Dùng phương pháp ngân châm đâm huyệt e là không được, nếu muốn kiểm tra trong cơ thể cô ta có còn hồn phách hay không xem ra đành phải dùng những phương pháp khác rồi.

    Lữ Minh Dương thở dài, đứng lên, xoay người hướng về phía Hàn Di thở dài nói: “ Xem ra chỉ có cô mới có thể kiểm tra.”

    Lời của hắn vừa dứt, Hàn Di chợt nâng cánh tay lên, bóp mạnh cò, một mũi nỏ tiễn nhắm thẳng thân thể Lữ Minh Dương bay vọt đi.

    Lữ Minh Dương nhất thời hiểu ý, nhanh nhẹn lắc người né tránh, quay đầu nhìn lại, thì thấy mũi nỏ tiễn của Hàn Di đã cắm ngay ngực Lưu Thúy Hoa. Còn Lưu Thúy Hoa vốn đang nằm cứng ngắc chợt bật người từ dưới đất nhảy lên.

    Nỏ tiễn cắm ngay giữa ngực cô ta, rung rung lắc lắc hai cái, bịch một tiếng rơi xuống mặt tuyết dầy trên đất. Xem ra mũi nỏ tiễn vừa rồi căn bản cũng không có xuyên qua thân thể cô ta, mà chỉ là xuyên qua lớp thọ y dầy cộm, dính ở trên y phục mà thôi.

    Đôi mắt Lưu Thúy Hoa đã mở ra, hai con ngươi cực nhỏ nằm trong hai hốc mắt hoàn toàn tối đen, hoặc thể nói đó là một đôi mắt chỉ có tròng đen, căn bản không có một chút tròng trắng. Đôi mắt quỷ dị của cô ta, từ từ lướt qua gương mặt đang hoảng sợ của Lữ Minh Dương và Hàn Đi...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này