1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Trinh thám Bắt Ma Đặc Công - Tác giả: Tạo Bạch (Xà Bông) - 皂白 - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 25/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 14: Phù tiễn.
    Đôi mắt của Lưu Thúy Hoa vô cùng quỷ dị, cô ta chậm rãi di chuyển cái đầu, quét mắt qua hai người trước mặt.

    Hàn Di lần nữa nhanh chóng lắp tên lên nỏ, Lữ Minh Dương thì đưa tay vào trong ngực lấy ra một mũi nỏ tiễn kẹp trong lòng bàn tay, trong khi tay còn lại thì nắm thật chặc con dao găm quân dụng kia.

    “ Khống chế ả!” Hàn Di đã lắp xong tên, hướng về phía Lữ Minh Dương kêu một tiếng, rồi lại duỗi tay nhắm thẳng ngực ả.

    Lữ Minh Dương nuốt nước miếng đánh ực một cái, lần trước đối phó với hành thi cấp thấp đã khiến hắn vô cùng chật vật, không ngờ tới bây giờ Hàn Di lại còn kêu mình đi khống chế con cương thi này.

    Lưu Thúy Hoa đã bắt đầu động, thân thể cô ta rõ ràng vô cùng cứng ngắc, động tác bước đi thực sự vô cùng quỷ dị, thậm chí còn khô cứng hơn cả mấy con rô bốt công nghệ cao. Động tác của cô ta có thể nói là cực kỳ chậm chạp, thoạt nhìn dường như chẳng có sức uy hiếp gì, cho dù đánh không lại cũng có thể chạy thoát.

    Nhưng hiện tại tuyệt đối không thể chạy, phải biết hiện tại xung quanh đây chỉ còn có cái thôn này, nếu như mình và Hàn Di trốn chạy, thì Lưu Thúy Hoa tất yếu sẽ chạy vào trong thôn, nơi đó ít nhất có hơn mười mấy hộ dân, hơn nữa hiện tại tất cả đều “dậy sớm”, không nói tới sẽ có bao nhiêu người bỏ mạng, chỉ cần cái sự kiện quỷ dị này cũng đủ tạo thành một chấn động kinh thiên...

    Lữ Minh Dương nhìn vào những yếu huyệt trên thân thể Lưu Thúy Hoa, hiện tại lộ ra khỏi lớp thọ y dầy cộm, chỉ có mi tâm của ả. Hắn nhất thời phất tay, nỏ tiễn trong tay lập tức bay ra ngoài.

    Ở khoảng cách gần như vậy, tuyệt kỹ phi tiêu của Lữ Minh Dương có thể nói là bách phát bách trúng, nhưng lực lượng của hắn đương nhiên không mạnh mẻ được bằng tiểu nỏ, nỏ tiễn mặc dù bắn thẳng vào mi tâm Lưu Thúy Hoa, nhưng cũng không thể đâm xuyên qua đầu lâu của ả, nỏ tiễn chẳng qua chỉ lưu lại một vết lõm mờ mờ mà thôi.

    Cước bộ của Lưu Thúy Hoa một chút cũng không dừng lại, vẫn như cũ tiến thẳng về phía của Lữ Minh Dương và Hàn Di. Lữ Minh Dương thầm mắng một tiếng, đôi chân chợt động, mấy bước đã vọt tới sau lưng Lưu Thúy Hoa, thuận thế dùng con dao găm đang nắm trong tay đâm thẳng vào lưng Lưu Thúy Hoa.

    Giống như đâm vào một tấm gỗ cứng, con dao găm nhanh chóng đâm rách thọ y trên người Lưu Thúy Hoa, găm vào sau lưng ả.

    Xem ra ả cũng không phải là đao thương bất nhập.

    Lữ Minh Dương ha ha cười một tiếng, đang chuẩn bị rút lại con dao găm, thì phát hiện con dao đã bị thân thể Lưu Thúy Hoa kẹp chặt. Đang chuẩn bị tăng thêm lực đạo để thử lại, thì Lưu Thúy Hoa chợt xoay người.

    Thân thể của ả vô cùng cứng ngắc, xoay người cũng không phải là dùng lực eo, mà là dùng hai chân nhảy trên mặt đất, thân thể xoay một vòng trên không ra đằng sau. Lữ Minh Dương lập tức buông tay, tiếp theo nhanh chóng lùi về sau một bước, thiếu chút nữa đã bị thanh dao găm cắm trên lưng ả kéo ngã.

    Cặp mắt Lưu Thúy Hoa đột nhiên trợn to, đôi môi trắng bệch cũng bắt đầu há to, lộ ra một hàm răng lởm chởm vàng ố.

    Lữ Minh Dương nhìn một cái, trong lòng thầm nói, xem ra cương thi thật sự không có hai cái răng nanh hút máu ha, nhìn vào trong miệng Lưu Thúy Hoa, mặc dù hàm răng không được đẹp lắm, nhưng chũng không có khiến người ta sợ hãi.

    Lưu Thúy Hoa nhìn chằm chằm Lữ Minh Dương, chợt nâng hai cánh tay lên, làm thành tư thế bóp cổ họng người khác, lừ lừ tiến thẳng về phía Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương lần nữa rút ra một mũi nỏ tiễn kẹp ở trong tay, thầm cười mỉa một cái, tư thế này cũng có phần giống với phim cương thi trên truyền hình đấy, bất quá ả vẫn là dùng chân bước đi, chứ không phải nhảy...

    Nhưng tốc độc bước đi của Lưu Thúy Hoa lần này lại nhanh hơn không ít, biên độ bước chân hết sức rộng, nếu như người bình thường mà bước kiểu này, đừng nói là tốc độ không thể tăng lên, mà chỉ cần bước hai bước thôi đoán chừng cũng đã mệt đứt hơi rồi.

    Lữ Minh Dương lập tức lắc mình lui về sau hai bước, lần nữa phất tay phóng nỏ tiễn về phía mi tâm của Lưu Thúy Hoa.

    Vẫn trúng vị trí ban nãy, kỹ thuật phóng phi tiêu của Lữ Minh Dương thật sự rất xuất sắc, nỏ tiễn lần nữa bắn trúng vết lõm mờ nhạt do mũi tên lần trước lưu lại.

    Mặc dù nỏ tiễn vẫn không xuyên thủng mi tâm của Lưu Thúy Hoa, nhưng mà lớp da ngay tại mi tâm của ả cũng đã bị rách, lộ ra xương đầu. Lữ Minh Dương nhất thời nhẹ nhõm trong lòng, căn cứ vào tình huống này, chỉ cần mình phóng thêm một lần, thì nỏ tiễn tuyệt đối có thể đâm xuyên vào đầu ả.

    Một trong những phương pháp giết chết cương thi chính là phá hủy sọ đầu của nó, cái này là Hàn Di đã nói với mình.

    Nhưng Lưu Thúy Hoa hiển nhiên đã bị Lữ Minh Dương chọc cho giận lắm rồi. Ả lần nữa há miệng, trong cổ họng phát ra tiếng gầm gừ trầm thấp, dậm chân một cái, gia tăng tốc độ lao về phía Lữ Minh Dương.

    Tốc độ lần này của ả so với bước chân chậm rãi mới vừa rồi căn bản là nhanh hơn nhiều lần, giống như một con mãnh thú đang phát điên, lồng lộn nhắm hướng Lữ Minh Dương vọt tới.

    Lữ Minh Dương trong lòng cả kinh, ả ta sao lại có thể gia tăng tốc độ lên cao như vậy? Hắn vội vàng lắc mình né tránh.

    “ Cẩn thận, thân thể của ả đã được kích hoạt, tốc độ sẽ càng lúc càng nhanh.” Hàn Di ở bên cạnh nhắc nhở một tiếng.

    Lữ Minh Dương nhất thời cười khổ, lại còn có chuyện này? Hắn nhanh chóng lắc mình lần nữa, vừa tranh thủ liếc nhìn Hàn Di một cái, thì thấy cô đang lấy một tấm phù chú màu vàng cắm ở đầu mũi nỏ tiễn, sau đó lẩm nhẩm gì đó trong miệng.

    Hiện tại Lữ Minh Dương làm gì còn thời gian rãnh rỗi để lấy nỏ tiễn của mình ra để phóng nữa? Chuyện duy nhất hắn có thể làm lúc này chính là tránh né Lưu Thúy Hoa đang điên cuồng đuổi giết. Xem ra Hàn Di đang sử dụng pháp thuật gì đó, có lẽ mình chỉ cần giúp cô ấy kéo dài thời gian là được.

    Lữ Minh Dương lần nữa tránh thoát Lưu Thúy Hoa, xoay người chạy về một hướng khác. Cương thi muốn quẹo cua dĩ nhiên là khó khăn hơn người thường rất nhiều, hiện tại chỉ có thể lợi dụng điểm này để tránh né sự đuổi giết của ả.

    Tuyết ở trên mặt đất sớm đã bị Lữ Minh Dương và Lưu Thúy Hoa đạp thành một mớ hỗn loạn, điều này cũng làm cho mặt đất bắt đầu trơn trợt, ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ của Lữ Minh Dương. Còn Lưu Thúy Hoa thì mỗi một bước chân đạp xuống đều rất trầm trọng, mỗi một bước đều đạp tuyết trên mặt đất lún xuống thành một hố sâu, mặc dù ả bước rất dài và rất nhanh, nhưng cũng không ảnh hưởng đến sự thăng bằng của ả.

    Mà tuyết ở những địa phương khác cũng rất sâu, ở những nơi đó chỉ sợ mình sẽ càng khó giữ thăng bằng hơn nữa, cho nên Lữ Minh Dương cũng không dám chạy khỏi phạm vi mảnh đất nho nhỏ này, chỉ đành phải cẩn thận từng chút một tránh né sự truy kích của Lưu Thúy Hoa, trong lòng thấp thỏm mong Hàn Di có thể nhanh lên một chút.

    Bỗng nhiên chân của hắn bị trợt một cái, mà Lưu Thúy Hoa thì đã đuổi sát tới. Lữ Minh Dương thầm kêu một tiếng hỏng bét, vội vàng thuận thế lộn một vòng, khó khăn lắm mới tránh khỏi một cước cực kỳ mạnh của Lưu Thúy Hoa đạp xuống, cùng lúc đó, tiếng ngân êm ái của dây cung vang lên, một mũi tên bạc kéo theo tàn ảnh màu vàng, bắn trúng ngay vào đầu của Lưu Thúy Hoa.

    Nỏ tiễn chính là bắn vào huyệt thái dương bên phải của Lưu Thúy Hoa, từ đó trực tiếp xuyên thẳng vào đầu lâu của ả, tiếp theo huyệt thái dương bên trái của ả lại lộ ra đầu mũi tên. Thân thể cứng ngắc của Lưu Thúy Hoa nhất thời không di động nữa, sau một lát, một cơn gió bắc nhẹ nhàng lướt qua thổi bay những bông tuyết, Lưu Thúy Hoa ầm ầm ngã xuống mặt đất.

    Lữ Minh Dương thở phào một hơi thật dài, nhẹ nhõm nói:” Bắn hay lắm, ha ha.”

    Hàn Di cười nhạt, nhẹ nhàng thu hồi nỏ tiễn. Nhưng nụ cười của cô còn chưa kịp tắt, Lữ Minh Dương đã nói tiếp:” Đáng tiếc tốc độ vẫn hơi chậm một chút, thiếu chút nữa làm mất cái mạng nhỏ của tôi.” Hắn vừa nói, vừa cười khổ bò từ dưới mặt đất đứng lên, nhẹ phủi đi những bông tuyết dính trên người.

    Hàn Di tức giận trợn mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, nói:” Vẽ phù niệm chú ngươi tưởng dễ lắm hả? À, mà ngươi lại thiếu ta thêm một mạng.”

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ lắc đầu cười khổ một tiếng, nhìn Lưu Thúy Hoa đang nằm trên mặt đất nói:” Giờ làm gì?”

    “ Thiêu!” Hàn Di tức giận nói.

    Lữ Minh Dương lại cười khổ, bây giờ là ban ngày nha, hơn nữa thôn trang cách chỗ này cũng không xa, nếu như thiêu xác, khói bốc lên dầy đặc e là sẽ lập tức kéo cả đám người trong thôn chạy tới. Loại chuyện như vậy rõ ràng không thích hợp làm ở chỗ này.

    “ Phù tiễn của cô không thể giết chết ả sao?” Lữ Minh Dương bất đắc dĩ thở dài nói.

    “ Ngươi tưởng đây là hành thi bình thường hả? Không thiêu thi thể, chắc chắn là một mối họa.” Hàn Di thản nhiên nói,” Kéo ả ra phía sau sườn núi bên kia đi, để ta trở về lấy nhiên liệu cho.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nhìn Hàn Di ung dung bước từng bước ưu nhã, đầu không thèm ngoảnh lại, từ từ tiến về phía thôn trang, đành bất đắc dĩ rút con dao găm đang cắm trên lưng Lưu Thúy Hoa ra, rồi kéo lê thi thể ả, tiến tới sườn núi phía đông bãi tha ma.

    Vượt qua sườn núi liền thấy một con đường mòn dẫn lên đỉnh núi, đường dốc vô cùng, trong tình trạng bão tuyết lấp kín cả ngọn núi thế này căn bản không ai có thể đi lên, còn bên kia thì là một khe núi sâu.

    Lữ Minh Dương kéo thi thể Lưu Thúy Hoa, tiến vào khe núi ước chừng ba trăm mét, thấy nơi này nếu khói có bốc lên dầy đặc, thì trong thôn chắc là cũng không nhìn thấy, lúc này mới thả thi thể Lưu Thúy Hoa xuống, tựa vào một tảng đá lớn bên cạnh nghỉ ngơi.

    Đợi chừng hơn hai mươi phút vẫn không thấy thân ảnh của Hàn Di, Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, mặc dù nơi này cách thôn hơi xa một chút, nhưng với thân thủ của Hàn Di, tuyệt đối không thể nào lâu như vậy còn chưa trở lại.

    Chẳng lẽ cô ấy đã gặp chuyện gì ở trong thôn?

    Lữ Minh Dương không thể ngồi yên, đứng lên liếc mắt nhìn thi thể Lưu Thúy Hoa đang nằm trên mặt đất, sau đó tìm một khối đá lớn đè lên ngực ả, lúc này mới nhắm hướng thôn trang chạy đi.

    Thời điểm hắn trở lại bãi tha ma, Lữ Minh Dương mơ hồ nghe thấy tiếng ồn ào từ bên trong thôn truyền tới, hắn không khỏi càng thêm lo lắng. Nhìn tình hình này chỉ sợ thật sự là có vấn đề.

    Lữ Minh Dương nhất thời gia tăng tốc độ, vội vàng chạy về phía thôn trang.

    Từ xa đã có thể nhìn thấy trước cửa căn nhà nhỏ đang có một đám thôn dân vây quanh, bọn họ mang theo một cái giỏ lớn, trong giỏ bốc khói nghi ngút, chính là một phần thịt bò.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, nhẹ nhàng ẩn thân đi vòng qua mặt bên kia của căn nhà nhỏ, sau đó áp vào vách tường nghe động tĩnh ở bên trong.

    Thanh âm Ngưu Tam gia từ trong nhà truyền ra, lão ha ha cười nói:” Cô nương đừng khách khí, hiện tại các ngươi đang ở thôn của chúng tôi, cũng coi như là người một nhà. Chúng tôi cũng không thể nhìn hai người cứ ăn lương khô hoài đúng không? Ha ha, thịt này rất ngon, cô nếm thử một chút đi...”

    Lữ Minh Dương khỏi khỏi nhíu mày thật sâu, không cần nghĩ cũng biết, đây tất nhiên là Ngưu Tam gia kia đem thịt bò đến chia cho Hàn Di. Nhưng vấn đề là thứ thịt bò này rất có thể là có độc đấy...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 15: Thịt bò.
    Mùi thịt bò thơm phức đã bay qua khỏi vách tường, chui vào trong mũi Lữ Minh Dương.

    Nhưng thứ thị bò này rất có thể đã nhiễm độc, mặc dù thôn dân đã ăn không ít, tuy không có ai bỏ mạng, nhưng nhìn kỹ tình trạng thôn dân trong làng này, ai nấy đều có bộ dáng cổ quái, thật sự có ai dám đảm bảo thịt này không có vấn đề không?

    Lữ Minh Dương không khỏi lo lắng thay cho Hàn Di bên trong nhà, nghe khẩu khí của Ngưu Tam gia, tựa hồ muốn tận mắt nhìn thấy Hàn Di nếm thử mới bằng lòng buông tha.

    “ Đa tạ Tam gia, nhưng mà bây giờ tôi không đói, hay là cứ để ở đây trước...” Thanh âm dễ nghe của Hàn Di truyền tới.

    Nhưng cô còn chưa dứt lời, Ngưu Tam gia đã tiếp lời nói:” Ai da, nếm thử một chút cũng được mà, thật là, thịt này ăn rất ngon đấy.”

    Đám người cùng tới với Ngưu Tam gia cũng đứng ngoài sân rối rít phụ họa, có người khen thịt bò ăn ngon, có người mời mọc Hàn Di mau nếm thử một miếng...

    Lữ Minh Dương không khỏi nhíu mày thật chặc, lời nói của Ngưu Tam gia và những người này đã làm cho hắn vô cùng nghi ngờ.

    Kể từ lúc tiến vào thôn này, phản ứng của bọn họ đối với hai người phải nói là vô cùng lãnh đạm, kể cả lúc vừa rồi khi phát hiện thi thể con bò, cả thôn vẫn không hề có chút ý tứ nào muốn chia sẻ với hai “ngoại nhân” này, nhưng hiện tại cả đám thôn dân lại tự mang thịt bò dâng tới cửa, ân cần mời mọc Hàn Di nếm thịt ngay tại chỗ. Tình hình thế này làm sao không khiến cho Lữ Minh Dương phát sinh nghi ngờ?

    Lữ Minh Dương xoay người bước nhanh từ bên hông căn nhà vòng qua con đường nhỏ phía trước, từ xa đã ha ha cười lớn một tiếng, đến gần nói:” Có chuyện gì thế này, náo nhiệt quá ta!”

    Thôn dân đột nhiên rối rít quay đầu nhìn về phía Lữ Minh Dương, ai nấy đều lộ ra ánh mắt quỷ dị. Lữ Minh Dương đều nhìn thấy tất cả, sắc mặt vẫn không hề biến đổi ha ha cười, trực tiếp đi xuyên qua đám thôn dân vào nhà.

    “ Ha ha, tôi mới ra ngoài một chút, sao chỗ này đột nhiên lại náo nhiệt như vậy... A, là Tam gia a.” Lữ Minh Dương ha ha cười chào Ngưu Tam gia, trực tiếp đi tới bên cạnh Hàn Di.

    Ngưu Tam gia nhìn Lữ Minh Dương một cái, sắc mặt tựa hồ có chút sượng cứng, sau đó khóe miệng hơi nhếch lên, nói:” Tiểu tử trở về thật đúng lúc, nếm thử một chút thịt bò mới ra lò đi. Không phải buổi sáng cậu nói thôn dân xả thịt sao, xả thịt xong đương nhiên không thể thiếu phần hai người, ha ha...”

    Ngưu Tam gia vừa nói vừa đưa tay tới trước, miếng thịt bò nóng hổi đã được đưa tới trước mặt Lữ Minh Dương.

    Hàn Di vội vàng nháy mắt ra hiệu với Lữ Minh Dương, nhưng Lữ Minh Dương hình như là không để ý thấy, cúi đầu xuống miếng thịt bò trước mặt hít một hơi thật sâu, nói:” Ừ, thơm quá, thơm quá a, ha ha.” Sau đó thì nhận lấy thịt bò, há mồm cắn một miếng lớn, dùng răng hàm nhai mấy cái, miệng còn không ngớt lầm bầm:” Ngon, ăn rất ngon.”

    Ngưu Tam gia nhất thời nở một nụ cười sượng cứng, sau đó ha ha cười lớn nói:” Ha ha, cậu thích ăn thì ta sẽ chia cho cậu hai phần nha.” Lão vừa nói vừa ngoắc tay, lập tức có hai thôn dân bưng đến hai phần thịt bò lớn.

    Lữ Minh Dương vội vàng nhận lấy, liếc nhanh qua hai thôn dân đang bưng thịt bò, thần sắc bọn họ đều đờ đẩn, nhưng đôi mắt thì cứ nhìn chằm chằm vào khối thịt bò trong tay, là loại ánh mắt say mê giống như đang nhìn thấy vàng thấy bạc. Lữ Minh Dương vừa tiếp nhận thịt bò, vừa hướng về phía Ngưu Tam gia ân cần cám ơn.

    Ngưu Tam gia xoay đầu lại, hướng về phía Hàn Di nói:” Cô nương cũng nếm thử một miếng chứ nhỉ.”

    Lữ Minh Dương nhanh nhẩu cướp lời, miệng lầm bầm mấy lời vô nghĩa:” Ngon ngon, thịt này ăn ngon thật. Ừ, Tam gia, hai ngày nay cô ấy chán ăn, bất quá lão yên tâm, buổi trưa nhất định tôi sẽ bắt cô ấy ăn thật nhiều, lão nhìn thân hình cô ấy xem, nếu còn không ăn chắc sẽ biến thành cây tăm mất...”

    Ngưu Tam gia nhìn Lữ Minh Dương vẫn đang nhồm nhoàm nhai thịt bò trong miệng, thoáng ngừng một chút, sau đó ha ha cười một tiếng nói:” Tốt, vậy chúng tôi đi đây, ha ha.”

    Lữ Minh Dương làm ra bộ dáng vô vàn cảm kích tiễn Ngưu Tam gia và cả đám thôn dân ra khỏi nhà, vẫn tiếp tục lớn tiếng nhóp nhép, hơn nữa còn không ngừng lẩm bẩm:” Ăn rất ngon, thịt bò này ăn ngon quá...” Hắn lặng lẽ nháy mắt với Hàn Di, sau đó hướng về phía nhà trong đi tới.

    Vừa vào phòng, Lữ Minh Dương ngay lập tức phun cả đống thịt bò vào trong đống lửa, một loạt tiếng nổ lốp ba lốp bốp vang lên, mùi thịt khét nhất thời tràn ngập căn phòng.

    “ Có phải ngươi muốn chết không?” Hàn Di cau mày nói với Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương cười nhạt nói:” Ít nhất hiện tại có một điểm rõ ràng, thứ thịt bò này tuyệt đối không thích cái mạng nhỏ của tôi.”

    Hàn Di bất đắc dĩ thở dài, lại nói:” Mấy mẫu vật đưa cho lão Cao, chắc đã được chuyển vào trong viện, nếu không có gì ngoài ý muốn, chắc là hôm nay sẽ có kết quả. Chỉ mong thịt bò này thật sự không có độc.”

    Lữ Minh Dương nhướng chân mày, sau đó tìm một chai nước suối để súc miệng.

    “ Thi thể Lưu Thúy Hoa xử lý thế nào rồi?” Hàn Di lại hỏi.

    “ Xử lý gì đâu, ném đại ở đó thôi.” Lữ Minh Dương thở dài nói:” Tôi thấy cô lâu quá không quay lại, cho nên về đây xem thử có phải cô bị đám thôn dân kia đuổi giết hay không.”

    Hàn Di tức giận trợn mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, sau đó mở ba lô, móc ra một bình xăng nhỏ ném qua Lữ Minh Dương. Lữ Minh Dương chụp lấy bình xăng, lại thấy Hàn Di vẫn còn lục lọi trong ba lô.

    “ Tìm cái gì nữa?” Lữ Minh Dương còn chưa kịp hỏi xong, thì thấy Hàn Di đã thẳng người lên, trong tay rõ ràng là hai khẩu súng lục. Hàn Di ném một khẩu cho Lữ Minh Dương, một khẩu thì giắt vào bên dưới chiếc áo khoác đỏ, thản nhiên nói:” Bắn thẳng vào đầu.”

    Lữ Minh Dương cười khổ sờ khẩu súng lục, thở dài một tiếng nói:” Từ sau khi rời khỏi viện, thật sự là chưa có đụng tới thứ đồ chơi này nha.”

    “ Lần này đối đầu không phải là quỷ.” Hàn Di nhìn Lữ Minh Dương nói:” Quỷ không có thực thể, đương nhiên sẽ không sợ thứ đồ chơi này, nhưng cương thi nói thế nào thì cũng có thực thể, cứ cho là súng không thể bắn chết nó, nhưng cũng có tác dụng không nhỏ.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, mình thực sự không thích dùng thứ vũ khí “sát thương lớn” này, bất quá hắn vẫn cất khẩu súng lục vào trong áo khoác.

    Hàn Di sớm đã xoay người rời khỏi phòng, ở trước sân nhà nghe ngóng một chút, xác định bên ngoài đã không còn thôn dân, sau đó mới rời khỏi nhà, hướng phía đông thôn đi tới.

    Băng qua bãi tha ma, Lữ Minh Dương đi trước dẫn đường đến khe núi kia. Thật ra thì cũng không cần dẫn đường, dấu vết Lữ Minh Dương kéo lê thi thể Lưu Thúy Hoa đi vừa rồi vẫn chưa bị tuyết che lấp hết, vô cùng dễ nhận biết.

    Băng qua sườn núi, ngoặt qua vách núi là có thể thấy nơi kết thúc của dấu chân, nơi đó đang có một khối đá cực lớn ở ngay giữa khe núi, thế nhưng bên dưới tảng đá lại không có thi thể Lưu Thúy Hoa.

    Lữ Minh Dương nhất thời cả kinh trong lòng, bước nhanh tới phía trước, thế nhưng bên dưới tảng đá ngoại trừ lớp tuyết đọng thật dầy, quả thật không có gì cả.

    “ Chung quanh không có dấu chân khác.” Lữ Minh Dương quét mắt quan sát tình huống xung quanh, cau mày nói,” Rõ ràng tôi dùng tảng đá lớn này đè ả, nhưng tảng đá này cũng không có dấu vết từng bị di dời qua.”

    Hàn Di sớm đã cầm nỏ tiễn trong tay, cảnh giác quan sát bốn phía, cau mày nói:” Ả không thể nào một mình chạy thoát, chỉ cần phù tiễn còn ở trong đầu ả...”

    Cô còn chưa nói hết lời, thì đã thấy Lữ Minh Dương cúi người moi từ trong lớp tuyết đọng lên một mũi nỏ tiễn màu bạc nho nhỏ, phía trên còn dính một tấm phù chú màu vàng đã vấy bẩn.

    Hàn Di bất đắc dĩ thở dài, chỉ sợ thi thể Lưu Thúy Hoa đã lần nữa phục sinh.

    “ Ả không thể tự mình rút phù tiễn ra được.” Hàn Di cắn môi nói,” Nhất định có người đang giở trò...”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, nói:” Người? E là chưa chắc, chung quanh đây ngay cả một dấu chân cũng không có...” Hắn nâng cổ tay lên, liếc nhìn đồng hồ EMF, trị số không cao, nói cách khác chung quanh đây không có ác linh từng dừng lại.

    Không có ác linh, không có dấu chân, vậy thì thi thể Lưu Thúy Hoa có thể chạy đi đâu đây? Làm sao ả có thể rời khỏi nơi này chứ?

    “ Chẳng lẽ ả bay đi?” Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, bất đắc dĩ nói.

    Hàn Di càng lúc nhíu chân mày càng chặc, cô dùng sức cắn môi một cái, nói:” Đi thôi!”

    “ A, vậy chỗ này thế nào?” Lữ Minh Dương còn chưa nói hết câu, Hàn Di sớm đã cất bước quay trở về. Hắn cười khổ lắc đầu, xem ra đối đầu với cương thi còn khó khăn hơn đối đầu với quỷ nữa, ai có thể ngờ một cái thi thể đã chết hơn hai lần lại còn sống lại thêm lần nữa?

    Hàn Di bước nhanh về phía thôn trang, chỉ chốc lát sau hai người đã trở về căn nhà nhỏ. Sau khi vào nhà, Hàn Di liền lấy điện thoại gọi cho Lưu đội trưởng.

    Nhưng nhận cuộc gọi của cô không phải là Lưu đội trưởng, mà là người do lão Cao phái đi phụ trách liên lạc trong nhiệm vụ lần này - Tiểu Chu:” Hàn tiểu thư, tôi đang tính gọi cho cô đấy. Tiêu bản xác bò sáng hôm qua cô chuyển cho tôi đã có kết quả kiểm nghiệm.”

    “ Ừ.” Hàn Di ừ nhạt, chân mày vẫn không hề giãn ra.

    “ Là như vầy, kết quả kiểm nghiệm trong viện là thịt bò này có virus X47, nhưng hàm lượng rất ít.” Tiểu Chu tiếp tục nói.

    Chân mày của Hàn Di lúc này càng nhíu chặc hơn.

    “ Hàn tiểu thư, có muốn tôi phái người lên đó trợ giúp không?” Tiểu Chu nói.

    “ Đây chính là điều tôi muốn nói.” Hàn Di nói,” Nhưng mà hiện tại các cậu khoan lên đây, các cậu chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng để có thể tiếp viện bất cứ lúc nào là được, còn nữa, phong tỏa lối ra khỏi Vọng thủy thôn, tiến hành cách ly chỗ này.”

    Kết thúc cuộc gọi, Hàn Di cau mày ngơ ngẩn nhìn ra bên ngoài.

    Lữ Minh Dương thở dài một tiếng, nhẹ giọng nói:” X47 là thứ gì?”

    Hàn Di không quay đầu lại, vẫn nhìn ra bên ngoài nhẹ giọng nói:” Là một loại virus cương thi.”

    “ Virus cương thi?” Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng nói:” Đây là thứ đồ chơi gì nữa vậy? Sao tôi chưa từng nghe nói qua?

    “ Chuyện ngươi chưa nghe nói qua thì còn nhiều lắm.” Hàn Di nhàn nhạt liếc Lữ Minh Dương một cái, nói, “ Loại virus này một khi xâm nhập vào bên trong cơ thể con người, nhẹ thì khiến người ta cảm thấy mệt nhọc quá độ, tham ngủ không chịu dậy, một khi tích lũy quá nhiều, sẽ làm cho người ta mất đi ý thức, trở thành một cái xác sống biết đi...”

    “ Sao nghe giống như phim khoa học viễn tưởng nước ngoài quá vậy?” Lữ Minh Dương nói, không cưỡng được bất giác ngáp một cái thật lớn.

    Hàn Di quay đầu nhìn Lữ Minh Dương một cái, sau đó lại dời ánh mắt đi, nhẹ giọng nói:” Những thứ này vẫn chưa phải là đáng lo nhất, cái thực sự đáng sợ chính là...”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 16: Hung thủ giết người
    Lữ Minh Dương uể oải dựa người vào thành ghế bên đống lửa, thích thú nhìn nhìn Hàn Di, chờ cô nói tiếp.

    Toàn bộ người trong thôn rất có khả năng biến thành xác sống, chuyện như vậy còn chưa đủ đáng sợ, vậy chuyện thế nào mới thật sự đáng sợ đây chứ?

    Ánh mắt Hàn Di xa xăm ngắm nhìn những bông tuyết đang bay tán loạn ở bên ngoài, dường như có vấn đề gì đó khiến cô khó nghĩ. Cô cũng không nói tiếp lời ban nãy, sau khi ngơ ngẩn hồi lâu, cô thở dài một hơi nói:” Không nói mấy thứ này nữa, ngươi bắt đầu tĩnh tọa đi, e là buổi tối không rãnh rỗi đâu.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, xem ra thân phận của mình đúng là rất thấp, mỗi lần đề cập đến vấn đề trọng yếu, nhiều nhất chỉ biết được chút ít râu ria bên ngoài mà thôi. Hắn thở dài, bỏ thêm hai cây củi vào trong đống lửa, sau đó ngồi thẳng lưng chuẩn bị tĩnh tọa, nhưng bất giác lại liếc mắt nhìn về hai khối thịt bò đặt trên cái bàn nhỏ bên cạnh.

    Thịt bò đã nguội, nhưng vẫn phảng phất hương thơm nhàn nhạt.

    Lữ Minh Dương không khỏi cảm thấy bụng hơi nóng lên, đây là dấu hiệu đói bụng. Hiện tại đã là buổi trưa, từ sáng tới giờ hết đào mộ rồi lại lấp mộ, thật đúng là tiêu hao thể lực. Lữ Minh Dương không khỏi trừng mắt đánh ực nuốt xuống một ngụm nước miếng...

    Chợt hai khối thịt bò mê người kia bị một đôi tay thon dài nhấc bổng lên, ném ngay vào trong đống lửa.

    Lữ Minh Dương nhất thời giật mình, ngẩng đầu lên thì thấy Hàn Di đang dùng một ánh mắt thâm trầm nhìn mình, trong mắt cô tựa hồ đang che dấu thứ gì đó.

    Thịt bò ở trong đống lửa xèo xèo bốc lên những lọn khói, một mùi thịt cháy khét bay lên, nhưng trong đó lại ẩn chứa một loại mùi thơm mê người. Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, xoay người mở ba lô, móc ra hai bịch bánh quy bỏ vào miệng nhai.

    Bánh quy khô khốc và nhạt nhẽo, tuy bình thường Lữ Minh Dương vẫn hay ăn nhưng giờ phút này hắn lại cảm thấy thật khó để nuốt trôi. Bất chợt hắn thầm giật mình, nhớ lại ánh mắt hai thôn dân đã đưa thịt bò cho mình, thứ ánh mắt háo hức tham lam...

    Thịt bò này quả nhiên có vấn đề!

    “ Ăn nhanh đi rồi tĩnh tọa.” Hàn Di vừa lãnh đạm đưa mắt liếc nhìn Lữ Minh Dương, vừa nói.

    Lữ Minh Dương âm thầm thở dài một tiếng, Hàn Di này tự nhiên khôi phục bộ dáng lạnh lùng xa cách là sao? Hắn bất đắc dĩ nuốt xuống miếng bánh quy ở trong miệng, rồi ngồi thẳng lưng bên cạnh đống lửa.

    Buổi chiều mùa đông tương đối ngắn, bông tuyết phiêu đãng trong không trung đã dần ít lại, rồi ngừng hẳn, sắc trời bỗng chốc sụp tối, cảnh vật chìm dần vào bóng đêm, cả thôn trang lập tức lại bị bao trùm bởi thứ không khí nặng nề tĩnh lặng và đầy chết chóc.

    Hàn Di ngơ ngẩn nhìn những ánh tuyết quan phản chiếu mông lung trong đêm, khẽ thở dài một hơi, có lẽ một đêm khủng bố sắp bắt đầu. Ai mà biết được đêm nay sự tình quỷ dị nào sẽ phát sinh đây? Thi thể mất tích của Lưu Thúy Hoa, ở trong linh đường là Ngưu Nhị Xuyên, còn cả mấy dấu chân nhỏ thần bí nữa....

    Hàn Di nhẹ nhàng đứng lên, nếu như đêm nay xảy ra chuyện, thì đó chính là khởi đầu cho hàng loạt chuyện khủng bố tiếp theo.

    Cô nhìn Lữ Minh Dương đang ngồi trước đống lửa, Lữ Minh Dương vẫn đang trầm tĩnh ngồi minh tưởng. Khuôn mặt của hắn bình tĩnh, hai mắt nhìn xuống, tựa hồ đã tiến vào cảnh giới vong ngã.

    Hàn Di đưa tay muốn đánh thức Lữ Minh Dương, rồi lại âm thầm thở dài, khẽ rụt tay lại, nhẹ nhàng cất bước, lặng lẽ rời phòng, đi ra bên ngoài đang phủ đầy tuyết.

    Cả thôn đều chìm trong bóng tối, chỉ có linh đường trong nhà Ngưu Nhị Xuyên ở thôn tây là vẫn có ánh sáng lập lòe. Hàn Di trực tiếp đi về phía đầu thôn tây, nếu như đêm nay có phát sinh chuyện gì quỷ dị, nơi có khả năng xảy ra chuyện lớn nhất, chính là linh đường của người chết gần đây nhất.

    Cửa lớn nhà Ngưu Nhị Xuyên mở rộng, xuyên qua sân nhà có thể loáng thoáng nhìn thấy ánh đèn trong linh đường. Bên dưới ánh sáng của hai cây nến màu trắng, chính là thi thể của Ngưu Nhị Xuyên. Bên cạnh linh đường có mấy thôn dân đang ngồi gật gù trên chiếu cỏ, bọn họ đang mơ màng chìm trong giấc ngủ.

    Hàn Di nhẹ nhàng vào nhà, đến gần cửa phòng đặt linh đường nhìn một cái, trên người Ngưu Nhị Xuyên đã được thay một bộ thọ y, chính là loại áo bố màu lam đậm đó, trên mặt gã đang đắp một miếng vải trắng, không thể nhìn thấy sắc mặt của gã. Mà giữ linh đường chỉ là một vài phụ nữ trong gia tộc, muội muội Ngưu Nhị Xuyên là Tiểu Cầm cũng có ở trong đó, cô ta đang gục ở trên linh sàng của Ngưu Nhị Xuyên mà ngủ say.

    Hàn Di nhẹ nhàng đi vào linh đường, vỗ nhẹ vào lưng Tiểu Cầm, nhưng Tiểu Cầm lại hình như không hay biết gì cả, vẫn ngủ say không tỉnh.

    Hàn Di khẽ nhíu mày, lại tăng thêm chút lực vỗ vào đầu vai Tiểu Cầm, rốt cục lần này Tiểu Cầm đã có phản ứng, cô ta chậm rãi ngẩng đầu lên, đôi mắt vẫn còn ngái ngủ, từ từ quay đầu nhìn về phía Hàn Di.

    Nhìn thấy Hàn Di hình như không phải là người giữ linh đường, cô ta nhất thời có chút hoảng sợ, đang chuẩn bị há mồm la to, Hàn Di đã nhanh chóng đưa tay bịt miệng cô ta lại, dùng bàn tay còn lại ra dấu không được lên tiếng.

    Tiểu Cầm rốt cục cũng dần bình tĩnh lại, Hàn Di ra dấu bảo cô ta đi với mình, sau đó nhẹ nhàng rút khỏi linh đường.

    Tiểu Cầm nhẹ nhàng đi theo Hàn Di sang phòng bên cạnh, Hàn Di xoay người đóng cửa khóa kín, sau đó xoay người lại, cười với Tiểu Cầm một cái, thấp giọng nói:” Đừng sợ, tôi đến để giúp cô.”

    Tiểu Cầm vẫn giữ nguyên vẻ mặt ngơ ngơ ngác ngác, hình như vẫn còn chưa tỉnh ngủ.

    Hàn Di khẽ thở dài, lần nữa cất tiếng:” Không phải cô muốn biết anh mình chết thế nào sao?”

    “ Anh tôi?” Tiểu Cầm tựa hồ bất chợt bừng tỉnh, lập tức lớn tiếng tiếp lời nói:” Anh tôi chết! Anh tôi bị người ta hại chết.”

    Hàn di vội vàng suỵt dài một tiếng, ý bảo Tiểu Cầm thấp giọng nhỏ tiếng một chút. Tiểu Cầm cũng lập tức hiểu ý, cặp mắt đã có thần hơn trước, sắc mặt sợ hãi, cố gắng hạ giọng thật thấp nói:” Anh tôi là bị người ta hại chết.”

    Hàn Di khe khẽ gật đầu, thấp giọng nói:” Vậy cô có biết anh mình bị ai hại chết không?”

    “ Biết, tôi biết.” Tiểu Cầm trợn to đôi mắt tiếp lời nói,” Anh tôi là bị người đàn ông kia hại chết, tôi biết tất cả điều đó.”

    Hàn Di không khỏi khẽ nhíu mày, lời nói của Tiểu Cầm khiến người ta không khỏi dấy lên nghi ngờ. Chẳng lẽ cô ta đã biết rõ nguyên nhân cái chết của Ngưu Nhị Xuyên?

    “ Anh tôi là bị tên đó hại chết đấy.” Tiểu Cầm hạ thấp giọng nói.

    “ Tên đó là ai?” Hàn Di thấp giọng hỏi.

    “ Hừ, không thể nói cho người khác nghe được.” Tiểu Cầm chầm chậm nói,” Tam gia gia đã nói với tôi là ai hại chết anh mình, lão dặn tôi không được nói cho người khác biết.”

    Hàn Di không khỏi càng thêm nghi hoặc, Ngưu Tam gia nói cho Tiểu Cầm biết ai hại chết Ngưu Nhị Xuyên? Lão làm thế nào mà biết được? Nếu lão biết thì tại sao chỉ nói cho một mình Tiều Cầm, mà không đi huy động thôn dân đi bắt tên hung thủ kia?

    “ Tiểu Cầm, cô nói nhỏ cho tôi biết, Ngưu Tam gia nói là ai đã giết ca ca cô....” Hàn Di lại hỏi thêm lần nữa.

    “ Không được, không được, Tam gia nói không thể để người khác biết, hiện tại cảnh sát không thể lên núi được, nếu để người khác biết, tên cặn bã đó sẽ chạy trốn.” Tiểu Cầm liều mạng hạ thấp giọng nói.

    Hàn Di không khỏi có thêm một nghi vấn mới đó là tinh thần của Tiểu Cầm có khi nào đã không còn bình thường, mặc dù trong phòng rất tối, nhưng nhờ vào ánh tuyết quang xuyên thấu qua cửa sổ, vẫn có thể loáng thoáng nhận ra thần thái Tiểu Cầm hình như có chút hoảng loạn.

    “ Tôi sẽ không nói cho ai hết, cô chỉ nói cho một mình tôi nghe thôi được không?” Hàn Di nhẹ giọng dẫn dụ Tiểu Cầm.

    “ Tôi không thể nói cho cô biết, cô và hắn rất có thể là cùng một phe... A, không, đừng có giết tôi...” Tiểu Cầm bất chợt kích động, thanh âm không khỏi hơi lớn.

    “ Đừng sợ, đừng sợ, lúc nãy tôi đã nói rồi đó, tôi đến để giúp cô mà...” Hàn Di vội vàng vỗ về nói. Từ lời nói của Tiểu Cầm mà suy đoán, hiện tại ở Vọng Thủy thôn này người có thể gọi là một phe với mình cũng chỉ có mỗi Lữ Minh Dương, Hàn Di bất giác nhíu chặc chân mày, Ngưu Tam gia nói với Tiểu Cầm hung thủ là Lữ Minh Dương, rốt cục chuyện này là thế nào?

    Kết hợp với chuyện buổi trưa hôm nay, hành động chia thịt bò của Ngưu Tam gia, không khỏi khiến Hàn Di thầm kinh hãi trong lòng, mục đích của Ngưu Tam gia đến tột cùng là cái gì đây?

    Chẳng lẽ lão biết thịt bò đó có vấn đề, mới cố ý đem đến cho hai người mình sao?

    Tiểu Cầm sau khi được Hàn Di vỗ về, nhịp thở dần dần bình thường lại. Cô ta lần nữa trợn to đôi mắt hoảng sợ, hạ thấp giọng nói với Hàn Di:” Cô không phải cùng phe với hắn?”

    Hàn Di vội vàng gật đầu nói:” Đúng vậy, tôi không có cùng phe với hắn. Tôi đến để giúp cô.”

    Tiểu Cầm cảnh giác đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, rồi quay qua Hàn Di nói:” Cô cẩn thận một chút, đừng để hắn giết luôn cô...”

    Hàn Di cười khổ trong lòng, tinh thần của Tiểu Cầm đúng là bất thường rồi, chẳng qua cô ta vẫn còn có thể quan tâm đến an toàn của người khác, đúng là khiến cho người ta không khỏi dấy lên một tia thương cảm.

    “ Ừ, tôi sẽ cẩn thận.” Hàn Di làm ra vẻ hết sức nghiêm túc nói:” Cô có thể nói cho tôi biết, đêm qua rốt cục là có chuyện gì hay không?”

    “ Tối ngày hôm qua?” Tiểu Cầm làm ra vẻ mặt trầm tư, nói:” Tối ngày hôm qua tôi đang ngủ a...”

    “ Vậy cô có nghe thấy động tĩnh gì đặc biệt không?” Hàn Di dẫn dắt Tiểu Cầm hồi tưởng.

    “ Vào lúc nửa đêm, tôi nghe thấy anh tôi nói chuyện đó...” Tiểu Cầm nhíu mày nói:” A, tôi nhớ ra rồi, chắc là lúc đó tên cặn bã kia đang nói chuyện với anh tôi đó, a, đều tại tôi, đều tại tôi, nếu tôi chạy qua xem một chút, anh tôi sẽ không bị tên cặn bã đó giết...”

    Tiểu Cầm lần nữa bị kích động, cô ta liều mạng túm lấy tóc mình, vẻ mặt thống khổ vô cùng. Hàn Di vội vàng an ủi, làm cho cô ta bình tĩnh trở lại.

    “ Sau đó thì sao, cô còn nghe thấy gì nữa không?” Hàn Di tiếp tục hỏi.

    Tiểu Cầm chậm rãi lắc đầu, nói:” Không có, sau đó thì tôi lại ngủ thiếp đi, hi hi.”

    Tiểu Cầm vừa hi hi cười, vừa nói:” Lúc ngủ, tôi còn nằm mơ nữa...”

    Hàn Di khẽ thở phào một cái, xem ra mình đi chuyến này đúng là công dã tràng, từ miệng Tiểu Cầm chẳng kiếm được manh mối nào giá trị cả.

    Nhưng Tiểu Cầm vẫn vừa khúc khích cười, vừa tiếp tục nói:” Tôi nằm mơ thấy bà nội, còn thấy cả chị dâu...”

    Hàn Di chợt máy động trong lòng, kéo ngay Tiểu Cầm lại gần hỏi:” Cô mơ thấy gì, nói nhanh lên...”

    Tiểu Cầm hình như bị hành động đột ngột này của Hàn Di dọa sợ hết hồn, tiếng cười khúc khích đột nhiên ngừng bặt, hai mắt lăm lăm nhìn Hàn Di nói:” Tôi không nhớ rõ, tôi chỉ nhớ mình mơ thấy chị dâu, còn có cả bà nội...”

    Hàn Di nhìn chằm chằm vào đôi mắt của Tiểu Cầm, sắc mặt Tiểu Cầm mặc dù có chút si ngốc, nhưng đôi mắt của cô ta lại vô cùng trong suốt, Hàn Di không khỏi trút một hơi nhẹ nhõm, nói:” Tốt rồi, cô mau quay về đi, đừng để người khác phát hiện, nếu không tên cặn bã sẽ chạy trốn.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 17: Mất tích
    Hàn Di vừa xoay người mở cửa, vừa âm thầm nghĩ ngợi lời của Tiểu Cầm.

    Ngưu Tam gia vu oan cho Lữ Minh Dương khoan hãy nói, nhưng chuyện Tiểu Cầm đêm qua mơ thấy Lưu Thúy Hoa, tựa hồ có thể khẳng định kẻ sát hại Ngưu Nhị Xuyên rất có thể chính là Lưu Thúy Hoa. Có lẽ Tiểu Cầm đêm qua không phải là đang mơ, mà là thật sự nhìn thấy thi thể của Lưu Thúy Hoa hoặc là quỷ hồn của ả cũng không chừng.

    Cái đó hoàn toàn phù hợp với suy đoán của mình và Lữ Minh Dương.

    Nhưng vẫn còn một điểm, chính là Tiểu Cầm nói cô ta ngoại trừ nằm “mơ” thấy Lưu Thúy Hoa, còn “mơ” thấy bà nội, đây lại là chuyện gì đây?

    Hàn Di vừa trầm tư, vừa nhẹ nhàng kéo cửa ra. Cánh cửa gỗ cũ kỹ khẽ phát ra âm thanh cọt kẹt, đúng lúc đó, Hàn Di bất chợt cảm thấy từ ngoài cửa truyền đến một hơi lạnh rét căm căm.

    Đây không phải là một cơn gió lạnh bình thường, mà là hơi lạnh của thứ âm khí đậm đặc, là dấu hiệu cảnh báo có ác linh tồn tại.

    Hàn Di ngay lập tức cảnh giác. Cô xoay người chặn Tiểu Cầm đang sắp bước ra khỏi cửa lại, một tay đã âm thầm nắm chặc tiểu nỏ, cẩn thận cảm ứng bốn phía.

    Trong sân nhà là một khoảng không tĩnh lặng, dấu chân trên mặt tuyết đã phủ thêm một tầng tuyết đọng mỏng manh, tất cả chỉ còn là một màu tuyết trắng sạch sẽ. Nhưng trong ánh tuyết quang nơi đây dường như vẫn còn thiếu chút gì đó.

    Hàn Di cau mày thật chặc, chợt hiểu ra tuyết đọng trên mặt đất nơi đây đã thiếu mất một nguồn sáng, nguồn sáng đó chính là ánh sáng phát ra từ ngọn nến ở trong linh đường.

    Ánh nến trong linh đường nhất định không thể bị dập tắt, ánh nến đó chính là dùng để dẫn đường cho linh hồn, mà mới rồi lúc mình ở đó, cây nến đó vẫn còn rất dài, không thể nào chỉ trong một thời gian ngắn mà cháy hết, hơn nữa hiện tại không hề có gió. Chẳng lẽ trong đó đã xảy ra chuyện gì, làm tắt nến sao?

    Hàn Di quay đầu thấp giọng nói với Tiểu Cầm:” Cặn bã tới, cô trốn ở trong này, không được qua đó.”

    Tiểu Cầm nhất thời hoảng sợ gật đầu một cái.

    Hàn Di nhẹ nhàng cất bước đi ra khỏi phòng.

    Căn phòng chính vẫn tĩnh lặng vô cùng, cũng không có bất kỳ thanh âm bất thường nào truyền ra, ngoài sân nhà ánh tuyết quang ảm đạm, làm cho bên trong căn phòng càng trở nên tối tăm hơn.

    Hàn Di cẩn thận bước đi từng bước nhỏ, cố gắng nghiêng người ra ngoài sân, có ý muốn liếc nhìn tình hình trong căn phòng chính.

    Từ góc độ này, Hàn Di nhìn xuyên qua cửa gian nhà chính thấy những người gác linh đường đều ngủ say trên mặt đất, bọn họ vẫn như cũ ngã trái ngã phải tựa vào nhau, vẫn hoàn toàn ngủ say chứ không hề có bất cứ hành động khác thường gì, nhưng trên linh sàn dường như lại thiếu mất thứ gì...

    Trên linh sàn thế nhưng lại không có thi thể của Ngưu Nhị Xuyên!

    Hàn Di nhất thời thót tim, thi thể Ngưu Nhị Xuyên sao lại không thấy. Mới vừa rồi rõ ràng gã còn nằm ở trên linh sàn, mà mình ở cách vách cũng không nghe thấy bất cứ động tĩnh gì, nhưng thi thể của gã vậy mà đột nhiên biến mất.

    Hàn Di cau mày thật chặc, nhẹ nhàng cất bước lại gần linh đường, trước đó cô cảnh giác dừng lại ở cửa một chút, sau đó mới nhẹ nhàng đốt sáng cây nến trước linh sàn. Trong linh đường ngoại trừ cây nến bị thổi tắt, cũng không có chỗ nào khác với ban nãy, mà trên mặt tuyết ở bên ngoài sân cũng không có bất cứ dấu chân nào mới để lại, đểm này khiến cho cô không khỏi liên tưởng đến sự biến mất của thi thể Lưu Thúy Hoa.

    Nhưng so với lúc ở khe núi đầu thôn đông thì lần này có điểm khác biệt, đó là nơi này có một cổ âm khí nhàn nhạt, chỗ này đã xuất hiện ác linh.

    Hàn Di khẽ cau mày, cẩn thận cảm ứng khí tức ác linh này. Cổ khí tức này cũng không tính là cường đại, phải, đó chẳng qua là khí tức của một ác linh bình thường mà thôi, vậy ác linh này rốt cục là ai đây? Có thể nào là của chính Ngưu Nhị Xuyên? Có khi nào gã cũng giống như Lưu Thúy Hoa, linh hồn lần nữa nhập vào xác của mình mà sống lại?

    Nhưng rốt cục gã rời khỏi căn phòng này như thế nào? Ngoài sân không có bất kỳ dấu chân nào, trong phòng chỉ có diện tích bao nhiêu đây, quét mắt một cái là có thể nhìn hết, căn bản không hề có chỗ nào cho người ta ẩn nấp.

    Gã tuyệt đối không thể tan biến vào không khí!

    Hàn Di cau mày thật chặc, trong lòng khẽ động, ngẩng đầu lên nóc phòng quan sát.

    Đây là một căn phòng lợp ngói cũ kỹ, nhưng bởi vì đây là nhà một gian, nên dưới xà nhà là một vách tường ngăn cách, trên vách tường cũng không hề có dấu vết gì, bên kia vách tường chính là gian phòng của Tiểu Cầm.

    Hàn Di không khỏi nhíu mày càng chặc hơn, nếu như thi thể Ngưu Nhị Xuyên muốn rời khỏi căn phòng này, như vậy trừ khả năng bay ra từ cửa chính, thì cũng chỉ còn có một khả năng. --- Gã vượt tường vào gian phòng cách vách.

    Hàn Di cũng không suy nghĩ nhiều, cô tung người lên, khẽ chạm vào linh sàn mượn lực, liền bay qua khỏi bức tường.

    Gian phòng cách vách vẫn tối đen như cũ, ánh tuyết quang mông lung lọt qua khung cửa sổ chỉ có thể khiến cho người ta đại khái phân biệt được một vài vật dụng to lớn trong phòng, nhưng trong phòng hoàn toàn không có gì khác thường, không có dấu vết có vật thể chuyển động.

    Hàn Di xác định một chỗ trống ở trong phòng, nhẹ nhàng nhảy xuống, lại cảnh giác quan sát khắp phòng một lần nữa. Trong phòng hoàn toàn không có gì khác biệt với lúc mình rời đi, không nhiều thêm vật gì, cũng không thiếu mất vật gì – Tiểu Cầm vẫn như cũ ở bên cạnh cánh cửa, cúi đầu thật sâu vào giữa hai đầu gối.

    Chẳng lẽ mình đã đoán sai?

    Hàn Di nhẹ nhàng tiến tới trước hai bước, vỗ nhè nhẹ vào đầu vai Tiểu Cầm.

    Tiểu Cầm đột nhiên ngẩng đầu lên, đôi mắt trừng đến thật to. Cô ta nhìn thấy là Hàn Di, thì chợt nhếch miệng nở nụ cười the thé, nói:” Anh tôi...”

    Hàn Di nhất thời cả kinh, đột nhiên xoay người lại nhìn, nhưng sau lưng cũng không có người. Cô thoáng thở phào nhẹ nhỏm, cau mày lần nữa nhìn về phía Tiểu Cầm.

    “ Anh tôi lại còn sống... He he... “ Tiểu Cầm vừa lảm nhảm vừa cười the thé.

    Hàn Di nhíu mày thật chặc, chẳng lẽ Ngưu Nhị Xuyên thật sự đã bay vào gian phòng này?

    “ Anh cô ở đâu rồi?” Hàn Di thấp giọng hỏi Tiểu Cầm.

    Tiểu Cầm chợt đổi lại một vẻ mặt đau thương, nói:” Ca ca không để ý tới tôi, ca, ca đi, không để ý tới tôi...”

    Hàn Di nhất thời bung chân ngay lập tức vọt ra khỏi phòng.

    Ngoài sân từ lâu đã không còn bóng dáng của Ngưu Nhị Xuyên, vẫn là mặt tuyết sạch sẻ, như cũ không có bất kỳ dấu chân nào.

    Hàn Di nhíu mày thật chặc, nhìn xuống dưới chân. Đây là vị trí duy nhất dưới mái hiên không bị tuyết đọng, đối diện ngay vách tường phía đông của sân nhà. Rất có thể Ngưu Nhị Xuyên thông qua một điểm này mà nhảy ra ngoài sân nên không lưu lại dấu chân nào.

    Hàn Di từ mái hiên chạy nhanh tới bức tường phía đông, bức tường cũng không cao, Hàn Di tung người bay lên, đạp lên vách tường hai cái mượn lực liền có thể nhảy qua.

    Bên ngoài sân là một khu đất trống nho nhỏ, trên mặt đất có một hàng dấu chân thật sâu, sải chân rất rộng, nhìn kích thước dấu chân tựa hồ chính là của Ngưu Nhị Xuyên lưu lại.

    Dấu chân đi thẳng về hướng tây, mà theo hướng đó chỉ có một căn nhà, chính là căn nhà của Ngưu Tam gia cho mình và Lữ Minh Dương tá túc, mà lúc này Lữ Minh Dương còn đang ở đó tĩnh tọa.

    Hàn Di liền không chần chờ, lập tức thi triển toàn bộ thân pháp, phóng về nhà.

    Dấu chân không hề đi theo đường lớn vòng ra trước cửa, mà trực tiếp vượt tường vào nhà. Hàn Di lần theo dấu chân cũng trèo tường mà vào, trong sân nhà hoàn toàn yên tĩnh, cũng không thấy bóng dáng Ngưu Nhị Xuyên, ánh lửa trong phòng đã sắp lụi tàn, nhưng bên cạnh đống lửa lại không hề có thân ảnh Lữ Minh Dương.

    Trái tim Hàn Di lúc này như treo ngược, cô quét mắt khắp sân. Trong sân có một loạt dấu chân hỗn loạn, nhìn xem thì dường như Lữ Minh Dương đã phát hiện ra cương thi Ngưu Nhị Xuyên, thậm chí còn đánh một trận ở chỗ này. Dấu chân kéo dài đến tận vách tường phía đông mới biến mất, chẳng lẽ bọn họ đã nhảy tường ra ngoài?

    Hàn Di siết chặc thêm một chút cây tiểu nỏ nắm trong tay, lần nữa tung người lên, thân hình lần nữa nhẹ nhàng bay qua khỏi vách tường.

    Dấu chân bên ngoài vách tường tiếp tục chạy về hướng đông, bất quá lần này có đến hai loại dấu chân, một loại là dấu giầy vải may tay, hẳn là của Ngưu Nhị Xuyên, mà loại còn lại chính là giày quân đội vừa thô vừa nặng, dĩ nhiên là của Lữ Minh Dương rồi.

    Hàn Di không khỏi thở phào nhẹ nhõm, xem ra Lữ Minh Dương không có chuyện gì, chắc là hắn chỉ đuổi theo Ngưu Nhị Xuyên thôi.

    Nhưng cô cũng không hề trì hoãn cước bộ, vẫn như cũ lần theo dấu chân đuổi theo.

    Phương hướng dấu chân tiến tới chính là bãi tha ma ở đông thôn, Hàn Di khẽ nhíu mày, đối với cái bãi tha ma này, trong lòng cô không khỏi có một chút chán ghét, dù sao sáng sớm hôm nay cũng vừa chạm trán cương thi Lưu Thúy Hoa ở nơi này.

    Nhưng dấu chân tựa hồ cũng không dừng lại ở bãi tha ma, mà vẫn như cũ đi tiếp về sườn núi phía đông. Trái tim Hàn Di không khỏi lần nữa lại treo ngược lên. Chẳng lẽ dấu chân này đang chạy về phía khe núi ở sau sườn núi phía đông? Thi thể Lưu Thúy Hoa chính là biến mất một cách thần bí ở chỗ này.

    Vượt qua sườn núi, quả nhiên dấu chân chạy về phía khe núi kia.

    Hàn Di không khỏi khẩn trương trong lòng, lần nữa gia tăng tốc độ, lúc này cô giống như một cái bóng màu đỏ, lao vọt tới khe núi.

    Từ xa nhìn lại, dấu chân đột nhiên biến mất, ngay tại bên cạnh khối đá lớn mà Lữ Minh Dương dùng để đè chặt thi thể Lưu Thúy Hoa.

    Hàn Di không khỏi dừng lại, trái tim đã treo ngược, tiểu nỏ trong tay cũng bị siết thật chặc. Quỷ dị, đúng thật là quỷ dị, hai cỗ thi thể đều đột nhiên biến mất không thể giải thích được ở chỗ này, càng khiến cho cô không thể tin được đó là dấu chân của Lữ Minh Dương vậy mà cũng biến mất ở ngay bên cạnh tảng đá đó.

    Hàn Di nuốt khan một ngụm nước miếng, chậm rãi di chuyển về phía tảng đá kia, cô cảm giác mồ hôi lạnh đã thấm ướt lòng bàn tay, từ trước đến nay, tình huống này chưa từng xảy ra.

    Tuyết dưới chân phát ra những tiếng kêu kin kít nho nhỏ, nhưng trong màn đêm yên tĩnh lại nghe hết sức chói tai, Hàn Di cũng rõ ràng nghe được hơi thở của mình lúc này rất nặng nhọc, ngay cả tiếng tim đập liên hồi cũng nghe thấy rõ ràng.

    Thời điểm sợ hãi nhất cũng không phải là lúc đối mặt với ác linh, mà là biết xung quanh rõ ràng có ác linh tồn tại, nhưng lại không nhìn thấy nó ở chỗ nào.

    Nhưng còn một điểm khiến cho Hàn Di phân tâm chính là tung tích của Lữ Minh Dương.

    Đến tột cùng hắn đã biến đi đâu, làm thế nào mà hắn cũng đột nhiên biến mất như vậy? Chẳng lẽ hắn cũng giống Ngưu Nhị Xuyên, biến thành cương thi?

    Hoặc là “Y” đã phát hiện ra Lữ Minh Dương, nên bắt đi luôn?

    Hàn Di cau mày thật chặc, nhưng trong lòng không khỏi có chút hối hận, lúc nãy mình đi đến nhà Ngưu Nhị Xuyên, phải dẫn Lữ Minh Dương theo cùng mới đúng.

    Còn nữa, đáng lẽ mình không nên dấu diếm Lữ Minh Dương điều gì, nếu như sớm nói với hắn về chuyện của “Y”, có lẽ hiện tại Lữ Minh Dương cũng sẽ không gặp phải bất trắc...

    Băng qua một khối đá núi khổng lồ, khóe mắt Hàn Di chợt liếc thấy một bóng người gục trên mặt đất bên cạnh một tảng đá, không nhúc nhích, tựa hồ toàn thân đều không có sinh khí. Nhìn trang phục kia chẳng phải chính là Lữ Minh Dương đó sao?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 18: Vợ chồng cương thi.
    Hàn Di chợt thấp thỏm trong lòng, Lữ Minh Dương gục bên dưới tảng đá, giống như một thi thể không có chút sinh khí nào, hoàn toàn bất động.

    Chẳng lẽ hắn đã...

    Hàn Di không khỏi bước chậm lại, nhưng “thi thể” Lữ Minh Dương bất chợt chuyển động.

    Nhưng hắn chỉ thoáng ngẩng nhẹ cái đầu lên, mắt nhìn Hàn Di, khẽ ra dấu im lặng.

    Trong lòng Hàn Di thoáng buông lỏng một chút, hắn vẫn chưa chết. Hắn bò rạp dưới đất chẳng lẽ vì muốn ẩn thân? Chẳng lẽ hắn đang giám sát thứ gì?

    Hàn Di nhẹ nhàng di chuyển cước bộ đến bên Lữ Minh Dương đang nằm phục sau tảng đá, đưa mắt nhìn theo hướng quan sát của Lữ Minh Dương, chỉ thấy phía trước chính là tảng đá lớn mà hắn đã dùng để đè lên người Lưu Thúy Hoa, mà phía sau tảng đá đó xa xa một khoảng cũng là vách núi, một bụi dây leo khô héo vắt vẻo trên đó, dọc theo vách núi đó chính là cái hẻm núi kia, nhìn hết tầm mắt...

    Thế nhưng lại không có gì cả a.

    Hàn Di nhíu mày thật chặc, cúi thấp người cẩn thận quan sát lại lần nữa, lần này rốt cục có phát hiện. Trên mặt tuyết ở nơi đó có một hàng dấu chân rất nông, bởi vì vấn đề thị giác, nên phải cúi thấp người mới có thể loáng thoáng nhìn ra.

    Đó là một hàng dấu chân nho nhỏ, chính là dấu chân của một đứa trẻ mà đêm hôm đó bọn họ đã nhìn thấy.

    Dấu chân kia từ chỗ tảng đá lớn đi thẳng ra ngoài, dọc theo hẻm núi tiến về phía bắc, cho đến khi biến mất ở cuối tầm mắt.

    “ Ngươi phát hiện cái gì?” Hàn Di hạ thấp giọng nói.

    Lữ Minh Dương khẽ lắc đầu, ánh mắt vẫn như cũ nhìn về phía điểm cuối cùng của dấu chân, nói:” Có thể lát nữa nó sẽ trở về.”

    “ Nó nào?” Hàn Di nuốt khan một ngụm nước miếng, nói.

    “ Không biết.” Lữ Minh Dương cười khổ lắc đầu, thấp giọng nói:” Mới vừa rồi tôi đuổi theo thi thể Ngưu Nhị Xuyên đến đây, thấy gã đang chạy thì đột nhiên ngừng lại.”

    Ánh mắt Lữ Minh Dương có chút mê hoặc nói:” Sau đó chợt thấy có một người thân thể thấp thấp từ hẻm núi chạy tới, chỉ trong chớp mắt thì đã vừa khiêng thi thể Ngưu Nhị Xuyên lên vừa chạy vòng trở lại... Quá nhanh, căn bản tôi chẳng thấy rõ là thứ gì...”

    Hai hàng chân mày của Hàn Di cau chặt lại, nếu như đến cả Lữ Minh Dương cũng không thấy rõ là thứ gì khiêng Ngưu Nhị Xuyên, như vậy hoàn toàn có thể suy ra tốc độ của thứ kia. Tốc độ của mình đã có thể coi là tương đối nhanh, nhưng trong hoàn cảnh ánh sáng thế này cũng tuyệt đối không thể đạt tới loại hiệu quả đó. Huống chi thứ kia còn khiêng thi thể Ngưu Nhị Xuyên?

    Dấu chân rất nông trên đất kia tựa hồ đã nói rõ vấn đề, thử nghĩ trong tình huống trên lưng cõng một người nặng như vậy, cộng thêm bàn chân lại nhỏ nhắn, thế thì nó phải chịu bao nhiêu áp lực? Nhưng mà dấu chân lại cạn như vậy...

    “ Đi, đuổi theo xem một chút.” Hàn Di cau mày thấp giọng nói.

    “ Á, tôi thấy hay là bỏ đi, tôi thấy thứ này chắc không kém quỷ mẫu kia bao nhiêu đâu.” Lữ Minh Dương cười miễn cưỡng một cái thản nhiên nói.

    Hàn Di liếc nhìn Lữ Minh Dương, lời của hắn đúng là không sai, hiện tại chỉ dựa vào hai người, e rằng đúng thật là không phải đối thủ của cái người thấp bé kia, huống chi rất có thể nó còn có thủ hạ là hai con cương thi --- vợ chồng Ngưu Nhị Xuyên và Lưu Thúy Hoa.

    Nhưng cũng không thể khoanh tay đứng nhìn như vậy, nếu như nó không trở lại, thì phải dùng biện pháp gì? Chẳng phải là đã mất đi một cơ hội để làm sáng tỏ mọi bí ẩn của vụ án cương thi ở Vọng Thủy thôn này hay sao?

    Trong lúc đang do dự, phía cuối hẻm núi kia bất chợt truyền đến thanh âm kin kít của bước chân đạp lên mặt tuyết, trong lòng Hàn Di chợt căng thẳng, vội vàng cúi thấp người xuống bên cạnh Lữ Minh Dương, đôi mắt nhìn chăm chú về phía điểm cuối của hẻm núi.

    Dưới ánh sáng mông lung, điểm cuối hẻm núi thấp thoáng một, không là hai thân ảnh, ở phía trước là thân ảnh có chút cao lớn, còn thân ảnh phía sau thì hơi thấp một chút, bọn họ từ hẻm núi đi tới, cước bộ cũng là bước thật lớn, các khớp xương tứ chi tựa hồ vô cùng khô cứng, tư thế bước đi thành ra cực kỳ quỷ dị.

    Đó là cương thi, chính là cương thi Ngưu Nhị Xuyên và Lưu Thúy Hoa!

    Hàn Di siết chặc tiểu nỏ đang cầm trong tay, tay còn lại rút từ trong ngực ra một tấm phù chú, khẽ cắm vào đầu mũi tên, Lữ Minh Dương cũng đã thủ sẵn một mũi nỏ tiễn, chăm chú nhìn chằm chằm hai con cương thi đang từng bước một tiến tới.

    Tuyết đúng là vô cùng lạnh giá, nhưng trên trán hai người thì lại bắt đầu xuất hiện lấm tấm những giọt mồ hôi. Hàn Di thấp giọng niệm những câu chú ngữ mà Lữ Minh Dương nghe chẳng hiểu gì, cặp mắt chăm chú nhìn chằm chằm vào đôi cương thi càng lúc càng gần.

    Bọn họ đã đi đến bên cạnh khối đá lớn kia, đột ngột dừng lại. Dưới ánh tuyết quang mờ ảo, sắc mặt bọn họ trắng bệch, hai tròng mắt phát sáng, mặt mũi thì cực kỳ ngốc trệ, không có một chút biểu cảm nào đứng thẳng chỗ đó, không còn nhúc nhích.

    Lữ Minh Dương nuốt một ngụm nước bọt, tình cảnh trước mắt hiện ra vô cùng cùng quỷ dị, trên cổ Ngưu Nhị Xuyên rõ ràng có dấu răng, hai bên huyệt thái dương của Lưu Thúy Hoa là một cái động đen nhánh, cái lỗ đó chính là do nỏ tiễn đã đào ra...

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt, ổn định hơi thở, núp đằng sau tảng đá lớn, đang hy vọng không bị hai cỗ cương thi kia phát hiện, đang hy vọng cái chú ngữ dài dằn dặt trong miệng Hàn Di kết thúc nhanh một chút.

    Nhưng Ngưu Nhị Xuyên và Lưu Thúy Hoa đột nhiên nhảy lên, xoay người trên không trung, hướng về nơi hai người đang ẩn thân phóng mắt nhìn qua.

    Lữ Minh Dương lẽ nào chần chờ, lập tức lắc mình từ sau tảng đá nhảy người lên, nhanh chóng phóng về hướng hẻm núi, cùng lúc đó, nỏ tiễn trong tay đã bắn ra.

    Nỏ tiễn giống như phi đao xé gió lướt đi trong không trung, chớp mắt đã cắm trúng mi tâm Lưu Thúy Hoa. Buổi sáng lớp da nơi đó đã bị Lữ Minh Dương phá nát, mi tâm Lưu Thúy Hoa đã lộ ra xương trắng.

    Điểm yếu nhất của xương đầu chính là huyệt thái dương và mi tâm, xương chỉ dầy có mấy li, một âm thanh trầm muộn, nỏ tiễn của Lữ Minh Dương đã phá thủng mi tâm Lưu Thúy Hoa, nhưng nỏ tiễn lại không có đâm sâu vào, mà là rung nhẹ một cái, rồi rơi xuống mặt đất.

    Lưu Thúy Hoa và Ngưu Nhị Xuyên nhất thời tức giận, đột nhiên há to miệng, xoay về phía Lữ Minh Dương làm ra bộ mặt cực hung ác, mặc dù không có thanh âm phát ra, nhưng cũng đủ làm cho người ta khiếp đảm.

    Bọn họ lập tức tung chân đuổi theo hướng Lữ Minh Dương, mỗi một bước chân đạp xuống mặt tuyết đều giống như dùng búa tạ đập xuống, tuyết đọng trên mặt đất văng tung tóe, da thịt bọ họ cứng như sắt, nhưng tốc độ lại không chậm chút nào, rất nhanh lao tới Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương lại rút ra thêm một mũi nỏ tiễn, nhưng còn chưa kịp ngắm chuẩn, thì bộ đôi Lưu Thúy Hoa - Ngưu Nhị Xuyên đã áp tới gần. Lữ Minh Dương khẩn cấp lắc người, quay về hướng ngược lại với hẻm núi mà chạy, khóe mắt của hắn đã liếc thấy Hàn Di chuẩn bị xong rồi, đang giương tiểu nỏ ngắm bắn hai cỗ cương thi sau lưng mình.

    Tính toán ước lượng khoảng cách, Lữ Minh Dương khi chạy đến điểm cách Hàn Di không xa, bất chợt cúi thấp người lăn một vòng, tránh sang một bên, Hàn Di cùng lúc lẫy nỏ, một mũi nỏ tiễn màu bạc kéo theo một vệt vàng nhạt, nhanh chóng bắn ra, trực tiếp bắn vào mi tâm Ngưu Nhị Xuyên.

    Ngưu Nhị Xuyên bất ngờ ngã xuống đất, Lưu Thúy Hoa ở phía sau gã nhất thời tránh không kịp, đôi chân cứng như sắt đạp mạnh lên thân thể Ngưu Nhị Xuyên, cũng lập tức ngã nhào.

    Lữ Minh Dương từ dưới đất bò dậy, thở dài một hơi, lần này mặc dù là hai, nhưng bất quá so với ban ngày đấu với một mình Lưu Thúy Hoa còn muốn dễ dàng hơn một chút. Tất nhiên, kết quả này chủ yếu là do Hàn Di đã kịp niệm chú ngữ trước đó, làm tốt công tác chuẩn bị.

    Lữ Minh Dương xoay người lại nhìn về phía Hàn Di, Hàn Di cũng đã từ dưới đất đứng thẳng người lên, nhưng cô lại lấy từ trong người ra thêm một tấm phù chú, lần nữa niệm chú ngữ.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mi tâm, đột nhiên xoay người lại, chỉ thấy Lưu Thúy Hoa đang nằm trên mặt đất đang từ từ đứng dậy.

    Tư thế của ả rất quỷ dị, giống như có người đang dùng một sợi dây thừng vô hình ở phía sau lưng kéo ả lên vậy, đột nhiên thân hình của ả giật lùi ra sau, chớp mắt đã đứng thẳng người lên rồi.

    Ả trợn mắt hung ác nhìn Lữ Minh Dương, há to miệng làm ra bộ dáng đe dọa, sau đó đột nhiên xoay người, trực tiếp đánh thẳng về phía Hàn Di.

    Hàn Di đang niệm chú ngữ, làm sao có thể ngừng lại? Lữ Minh Dương phi thân phóng tới, trong không trung tung một cước vào vai Lưu Thúy Hoa, cố gắng đá ả ngã xuống đất. Nhưng thật là hắn không thể ngờ được thân thể Lưu Thúy Hoa lại giống như một cọc gỗ chôn xuống đất, bị đá trúng mà chỉ lắc lư một cái, chẳng những không ngã, mà cả người vẫn tiến tới không chút nào trì hoãn.

    Ngược lại Lữ Minh Dương thì bị bắn ngược trở về, lập tức té lộn cù mèo trên mặt đất.

    Lữ Minh Dương lập tức lăn một vòng, đề phòng Lưu Thúy Hoa truy kích trở lại, nhưng Lưu Thúy Hoa căn bản liếc hắn cũng chẳng thèm, cước bộ vẫn như cũ phóng tới chỗ Hàn Di. Một bước, hai bước, những bước chân cực rộng khiến cho khoảng cách chớp mắt bị rút xuống.

    Lữ Minh Dương trong lòng cả kinh, cũng không kịp suy nghĩ nhiều, lập tức đưa tay vào trong ngực lấy ra khẩu súng lục mà Hàn Di đưa cho, nhanh chóng mở chốt bảo hiểm, ngay cả ngắm cũng không ngắm mà cứ sẵn tay hướng về phía Lưu Thúy Hoa bóp cò.

    Một tiếng súng trầm muộn vang vọng trong sơn cốc, ngay sau ót Lưu Thúy Hoa bốc lên một làn khói nhẹ, thân thể của ả đột ngột ngừng lại, giống như một món đồ chơi lên dây cót đã nhả hết dây, thân hình lập tức bất động.

    Lữ Minh Dương thở phào một cái, từ dưới đất bò dậy, nhưng hắn còn chưa đứng vững, thì Lưu Thúy Hoa đã bất ngờ nhảy lên, trên không trung xoay người lại, phi thân lao tới Lữ Minh Dương.

    Lần này Lữ Minh Dương vậy mà trấn định hơn trước, không hề hoảng hốt vội vàng mà ung dung nâng súng bắn tiếp một phát, một phát này bắn trúng chính là vị trí trái tim Lưu Thúy Hoa, thân thể ả đang ở giữa không trung bị lực trùng kích khổng lồ của đầu đạn nhất thời ngã xuống, ngã xuống rất mạnh.

    Lữ Minh Dương nhảy qua một bước, đưa súng nhắm ngay ót Lưu Thúy Hoa, nhìn chằm chằm khuôn mặt hung ác đang vặn vẹo của Lưu Thúy Hoa, chỉ cần ả có dấu hiệu tiếp tục bò dậy, lập tức sẽ bồi thêm một phát.

    Tiểu nỏ trên tay Hàn Di cũng đã ngắm chuẩn mi tâm Lưu Thúy Hoa, cô nhìn Lữ Minh Dương khẽ mỉm cười, nhẹ nhàng lẫy nỏ, nỏ tiễn vụt bắn ra, lập tức xuyên qua mi tâm Lưu Thúy Hoa.

    Lưu Thúy Hoa nhất thời mất hết sinh cơ, nằm bất động trên mặt đất, lúc này hai người mới thực sự thở phào nhẹ nhõm. Hàn Di liếc nhìn Lữ Minh Dương một cái, thản nhiên nói:” E là tiếng súng đã kinh động người trong thôn, nhanh nhanh đem bọn họ đốt hết đi.”

    Lữ Minh Dương cười khổ, không cần phải nói loại hoạt động này đương nhiên là mình làm rồi. Hắn thở dài một tiếng, đưa tay kéo thi thể Lưu Thúy Hoa và Ngưu Nhị Xuyên vào chung một chỗ, sau đó từ trong người lấy ra chiếc bật lửa, đang chuẩn bị đánh lửa, chợt thấy một thân ảnh lao thẳng về phía mình...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 19: Thịt nướng.
    Đó là một cái bóng di chuyển cực nhanh, tốc độ nhanh đến nỗi khiến người ta không thể thấy rõ tướng mạo, chỉ có thể mơ hồ nhận biết vóc dáng của nó không cao, hình như còn chưa tới một thước rưỡi, giống như quỷ mỵ chỉ chớp mắt một cái đã đến trước mặt.

    Lữ Minh Dương kinh hãi trong lòng, hóc-môn tuyến thượng thận kích thíc mãnh liệt, hắn tung người nhảy về phía sau, không ngờ thân thể bay đi với một vận tốc mà bình thường tuyệt đối không thể đạt tới, chớp mắt bắn ngược về phía sau.

    Nhưng rốt cục tốc độ của hắn vẫn không thể nhanh hơn thân ảnh quỷ mỵ của đứa trẻ kia, thân ảnh nó đuổi theo Lữ Minh Dương như hình với bóng, Lữ Minh Dương đột nhiên cảm thấy đầu vai truyền tới một lực tác động mạnh, thân hình giữa không trung không khỏi chao đảo một trận, lập tức nhắm hướng mặt đất lao xuống.

    Thật may là nơi Lữ Minh Dương rơi xuống lại rất gần chỗ Hàn Di, cô dịch chuyển cước bộ về phía trước, đưa tay ra liền tiếp được Lữ Minh Dương, nhưng trên người Lữ Minh Dương lại truyền đến một lực lượng trùng kích khổng lồ khiến cho bộ pháp của Hàn Di mất đi thăng bằng, nhất thời hai người cuốn lấy nhau ngã xuống đất, lăn liên tục mấy vòng trên mặt tuyết dầy, đến lúc đó mới có thể ổn định lại thân hình.

    Lộn đi mấy vòng để tiêu trừ lực trùng kích khổng lồ, Hàn Di thuận thế rút ra thanh tiểu nỏ, vừa nhanh chóng kéo dây lắp tên, vừa cảnh giác quét mắt dò xét.

    Nhưng trước mắt lại không có gì cả.

    Không có thân ảnh thấp lùn quỷ dị kia, thậm chí ngay cả thi thể vợ chồng Ngưu Nhị Xuyên – Lưu Thúy Hoa bị chế phục cũng đã thất tung.

    Từ đầu vai Lữ Minh Dương truyền tới từng trận tê dại và lạnh buốt nhưng hắn vẫn cố nén cảm giác đau đớn, cắn răng nhặt lấy khẩu súng rơi gần đó, cau mày thật chặc quét mắt dò xét xung quanh. Xung quanh đã khôi phục sự tĩnh lặng, ngoại trừ dấu chân hỗn loạn trên mặt đất, đó slà thứ duy nhất chứng minh mới vừa rồi đã xảy ra một phen đại chiến.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di liếc mắt nhìn nhau một cái, hiện tượng quỷ dị trước mắt này đến tột cùng là chuyện gì? Thân hình thấp bé vừa rồi có khả năng là ai, hoặc là loại ác linh gì?

    Nhình dấu chân, đoán chừng nó ắt phải là một đứa trẻ chừng mười tuổi, nhưng một chưởng mà nó đánh vào đầu vai Lữ Minh Dương, lực lượng lại lớn đến kinh người, chứng minh năng lượng của nó phải cực kỳ cường đại. Nhưng dấu chân trên mặt tuyết kia nên giải thích như thế nào mới đúng đây? Phải biết quỷ hồn tuyệt đối sẽ không thể nào lưu lại dấu chân nhé.

    Chẳng lẽ nó cũng là một cỗ cương thi?

    Nếu nói nó cùng phe với Ngưu Nhị Xuyên và Lưu Thúy Hoa, thì tại sao nó lại bỏ qua cho hai người bọn mình? Phải biết bằng vào năng lực của nó nếu muốn diệt gọn hai người mình, thì đơn giản chính là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di lồm cồm từ trên mặt tuyết bò dậy. Cất súng lục trở vào trong ngực, Lữ Minh Dương đưa tay vuốt lên đầu vai trái đã tê dại không còn một tia tri giác, lúc tay chạm vào thì lập tức cảm nhận được một trận hàn khí âm trầm, đây tuyệt đối là khí tức ác linh lưu lại. Hắn cắn răng dùng sức bóp mạnh mấy cái, nhất thời đau đến nhe răng toác miệng, bất quá trong lòng hắn âm thầm thở phào nhẹ nhõm, xương cốt không có bị gãy, cái này là do mới vừa rồi thân thể đã cấp tốc bay lùi về phía sau, vô tình tiêu trừ bớt không ít lực đạo, nếu không đoán chừng thương tích sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

    Nhưng điều này cũng rõ ràng cho thấy lực đạo của tiểu quỷ kia cường đại đến cỡ nào. Lữ Minh Dương không khỏi âm thầm thở dài một tiếng, nhìn Hàn Di bên cạnh một cái. Cô cũng không có bị thương tích gì, nhưng lực trùng kích khổng lồ đó cũng khiến cho cô cảm thấy lồng ngực nặng nề, hít thở khó khăn.

    Hàn Di hít một hơi thật sâu, điều chỉnh hô hấp lại một cái, miễn cưỡng cất bước đi về phía trước.

    Trên mặt tuyết vẫn còn bốc lên mùi xăng nồng nặc, nhưng hai cỗ cương thi tẩm xăng thì đã không còn bóng dáng, hai mũi nỏ tiễn màu bạc dùng để chế phục cương thi thì lại bị ném ở trên mặt tuyết.

    Hàn Di nhặt nỏ tiễn lên, liếc mắt nhìn phù chú đã bị bôi bẩn trên đó, nhíu mày thật chặc.

    Thân ảnh thấp nhỏ này tuyệt đối hiểu được cách hủy đi phù chú khắc chế cương thi, xem ra nó tuyệt đối không đơn giản. Nhưng còn một điểm làm cô nghi hoặc chính là, nó cũng không phải là địch nhân kinh khủng mà mình vốn đã dự đoán, nó cũng không phải cỗ cương thi trong truyền thuyết – Ngưu Cương Thi...

    Hàn Di xoay đầu lại, thì thấy Lữ Minh Dương đang dùng một tay đỡ lấy vai trái, con mắt chăm chú nhìn chằm chằm xuống đất, nơi đó có một hàng dài dấu chân rất nông, phương hướng chính là vị trí thôn trang...

    Hai người đưa mắt nhìn nhau, trong lòng không khỏi lo lắng. Hai cỗ cương thi cùng một sinh vật quỷ dị cường đại, chạy vào trong thôn trang đang mê ngủ, vậy sẽ phát sinh tình huống kinh khủng đến mức nào?

    Lữ Minh Dương và Hàn Di cùng gật đầu, cất bước đuổi theo hàng dấu chân cạn kia, chạy về hướng thôn trang.

    Lớp tuyết đọng dầy cộp bình thường cũng không tính là gì, nhưng hiện tại hai người bị dính đòn nghiêm trọng, trong lúc nhất thời hô hấp vẫn chưa ổn định, đi lại lập tức trở nên khó khăn hơn nhiều. Hai người tận lực truy theo dấu chân, khó khăn vượt qua sườn núi, ở cuối sườn núi, loáng thoáng đã có thể nhìn thấy hình ảnh thôn trang.

    Trong thôn đèn đuốc sáng trưng.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di không khỏi quay qua nhìn nhau một cái, chẳng lẽ mấy thôn dân mê ngủ của thôn trang đều đồng loạt tỉnh dậy? Chẳng lẽ hai tiếng súng vừa rồi đã đánh thức toàn bộ bọn họ?

    Nếu quả thật chính là như vậy, đoán chừng không mất bao nhiêu thời gian, bọn họ sẽ chạy tới đây dò xét. Nhưng trước mắt còn có một chuyện kinh khủng, chính là thân ảnh quỷ dị kia đang cõng hai cỗ thi thể phóng vào trong thôn, chẳng phải là hai bên nhất định sẽ đụng độ nhau sao?

    Lữ Minh Dương và Hàn Di vội vàng tăng nhanh tốc độ, cẩn thận lần theo dấu chân cạn kia mà đuổi.

    Lướt qua bãi tha ma, xuyên qua một mảnh dất trống, thôn trang đã gần ngay tước mắt, đã có thể loáng thoáng nghe được âm thanh ồn ào huyên náo trong thôn, bất quá trong thứ thanh âm ồn ào kia lại không hề có tiếng kêu la thảm thiết như dự đoán.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di liếc nhau một cái, hít sâu một hơi, theo dấu chân từ một con đường nhỏ mé đông tiến vào trong thôn, nhưng trong thôn sớm đã loạn xạ dấu chân, không còn cách nào phân biệt dấu chân nho nhỏ đó rốt cục đã đi về phương nào.

    Hai cỗ cương thi cùng với một sinh vật không biết là cương thi hay ác linh đã tiến vào thôn, điểm này tuyệt đối không thể nghi ngờ, hơn nữa hiện tại cơ hồ cả thôn đều đã tỉnh dậy, nếu như thôn dân và bọn chúng đụng độ nhau, như vậy... Hậu quả đúng là không dám tưởng tượng.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di đều treo ngược quả tim lên rồi, chợt trong con hẻm nhỏ phía trước lóe lên một ánh lửa, tựa hồ đang hướng về phía bên này đi tới, Lữ Minh Dương và Hàn Di vội vàng lắc mình trốn ra phía sau một đám bụi rậm.

    Quả nhiên là mấy thôn dân đang cầm đuốc đi về hướng này, bọn họ vừa đi vừa thét tên Ngưu Nhị Xuyên, xem ra bọn họ đã phát hiện Ngưu Nhị Xuyên không còn bên trong linh đường, lúc này mới phát động thôn dân cả thôn đi ra ngoài tìm “thi thể” đây.

    Bọn họ dần dần đi xa, Lữ Minh Dương và Hàn Di thầm thở phào nhẹ nhõm, từ phía sau bụi rậm đi ra ngoài, rồi lại cảm thấy thật phiền, hiện tại toàn bộ dân trong thôn đều đi lại khắp nơi, dấu chân trên đất đã vô cùng hỗn loạn, vậy làm sao mới có thể tìm được hai cỗ cương thi kia cùng với thân ảnh thấp bé quỷ dị đó đây?

    Lữ Minh Dương chợt phập phồng hai cánh mũi, khóe miệng ẩn hiện một nụ cười nhàn nhạt.

    Hàn Di nhìn hắn một cái, cũng khẽ mỉm cười. Lưu Thúy Hoa và Ngưu Nhị Xuyên đều bị Lữ Minh Dương tẩm xăng lên người, mặc dù trong đêm tuyết rơi rét buốt thế này mùi vị cũng sẽ trở nên rất nhạt, nhưng chỉ cần cẩn thận phân biệt, đây đúng là cách hữ hiệu để tìm bọn họ. Cô nhẹ nhàng theo sau Lữ Minh Dương, đi vào trong thôn.

    Trong thôn sớm đã đèn đuốc sáng trưng, thỉnh thoảng có thể thấy ánh đuốc lập lòe, Lữ Minh Dương và Hàn Di cẩn thận dựa sát vào vách tường chậm rãi di chuyển bên trong thôn, tìm kiếm mùi vị nhàn nhạt của khí xăng.

    Chợt một cơn gió nhẹ thổi qua, Lữ Minh Dương cau mày chặc lại, trong không khí vậy mà không còn chút mùi vị nào của xăng, ngược lại tràn ngập một mùi thơm thoang thoảng của thịt nướng...

    Hàn Di hiển nhiên cũng đã ngửi thấy cái mùi lạ này, nửa đêm canh ba nhà ai lại đi nướng thịt? Hơn nữa hiện tại cả thôn đều đang vội vàng tìm kiếm thi thể không cánh mà bay của Ngưu Nhị Xuyên kia, vậy thì người nào lại rãnh rỗi có tâm hồn ăn uống thế này?

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, mùi thơm của thịt nướng càng lúc càng nồng, loáng thoáng có thể xác định là từ giữa thôn trang truyền đến.

    Trong này nhất định có cổ quái.

    Hai người tiếp tục cất bước, hướng phía giữa thôn đi tới.

    Vượt qua một trang viện, xuyên qua con hẻm nhỏ đã thấy được ánh lửa hồng bập bùng, tựa hồ nơi đó đang tụ tập rất nhiều thôn dân. Lữ Minh Dương và Hàn Di sửa sang lại y phục, làm bộ như vô tình đi ngang qua.

    Đó là một ngôi nhà lớn, Hàn Di biết nơi đó được gọi là nhà Tổ, đồng thời là nhà của Ngưu tam gia, cũng là tòa nhà hoành tráng nhất trong thôn. Giờ phút này mảnh đất trống nho nhỏ trước căn nhà tổ kia có hơn mấy mươi thôn dân tụ tập, trẻ có già có, nữ có nam có, có thể nói là gần như toàn bộ thôn dân đều tập trung ở chỗ này.

    Ngưu Tam gia đang ngồi trên một cái ghế thái sư đặt ở bậc tam cấp trước nhà tổ, cái đầu trọc dưới ánh lửa tỏa ra một tầng hoa quang chói mắt, ánh lửa đỏ hồng soi rõ gương mặt tái nhợt của lão.

    Ánh lửa là phát ra từ ngọn đuốc, nhưng trong mảnh đất trống lại còn có một ngọn lửa khác, đó là một ngọn lửa khổng lồ, phía trên ngọn lửa đó còn xiên một khối thịt bò cực lớn. Mà mùi thơm thịt nướng kia chính là từ nơi này lan tỏa ra đấy.

    Lữ Minh Dương quay đầu trao đổi ánh mắt với Hàn Di, tình hình trước mắt không khỏi khiến cho người ta nảy sinh nghi ngờ, đến tột cùng là nguyên nhân gì khiến cho toàn bộ thôn dân vô cớ tụ tập một chỗ, đêm hôm khuya khoắc đi đốt lửa nướng thịt? Hơn nữa thật trùng hợp chính là hiện tại mình lại đang dựa vào mùi khí xăng để tìm hai cỗ cương thi và thân ảnh thấp bé thần bí kia...

    Giữa hai chuyện này đến tột cùng có sợi dây liên lạc nào không?

    Lữ Minh Dương cau chặc hai đầu mày, lúc này bên cạnh đống lửa đã có thôn dân thấy được thân ảnh hai người, vội vàng quay đầu nhìn qua.

    Lữ Minh Dương ha ha một tiếng cười to, sau đó bước nhanh về phía đống lửa, vừa đi vừa cười nói:” Là thịt nướng, chả trách sao tôi lại thấy thơm như vậy...”

    Bọn họ lần lượt nhìn về phía hai người, từng người từng người đều có ánh mắt đờ đẫn, gương mặt thì không có gì thay đổi, tựa hồ thứ bọn họ nhìn thấy chẳng qua là hai luồng không khí vô hình mà thôi.

    “ Ha ha, là hai đứa nhỏ thành phố đây mà.” Ngưu Tam gia bất âm bất dương cười khan một tiếng, nói:” Các người sao lại chạy đến đây?”

    “ Là vì nghe mùi thịt nên tới được đó, ha ha.” Lữ Minh Dương cười lớn,” Tam gia, đây là chuyện gì, nửa đêm nướng thịt cũng không gọi tôi một tiếng.”

    Ngưu Tam gia trừng mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, ánh lửa bắn ra từ đôi mắt của lão làm cho người ta không khỏi cảm thấy có chút gì đó quỷ dị, lão nhàn nhạt thở dài một tiếng nói:” Trong thôn xảy ra chút chuyện, cũng không thể để mọi người nửa đêm đói bụng mà đi làm việc đúng không? Hai người các ngươi mau trở về đi thôi.”

    “ Đã xảy ra chuyện? Chuyện gì? Có muốn tôi hỗ trợ hay không?” Lữ Minh Dương làm bộ như quan tâm hỏi, nhưng trong lòng thì lại nâng cao cảnh giác, cước bộ trầm ổn hướng về phía đống lửa tiến tới.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 20: Bắt cương thi
    Ngưu Tam gia khẽ nhíu chân mày, nhìn Lữ Minh Dương nói:” Người thành phố các ngươi không phải không tin mấy thứ này sao, thôi trở về đóng kín cửa nẻo, trước khi trời sáng đừng ra ngoài.” Lão vừa nói, vừa hướng sang hai thôn dân bên cạnh ra hiệu, hai người kia lập tức tiến lên, ngăn cản Lữ Minh dương và Hàn Di.

    “Tam gia, làm vậy là sao, thịt cũng nướng rồi, không cho tôi ăn được một miếng sao?” Lữ Minh Dương dừng bước lại, giả dáng lưu manh nói to với Ngưu tam gia.

    Lữ Minh Dương vừa nói xong, Hàn Di bất giác nhíu mày, Lữ Minh Dương này thật là, thịt bò có vấn đề, hắn cũng không phải không biết, vậy mà còn nói chuyện kiểu đó sao? Chẳng lẽ...

    Dưới ánh lửa soi tỏ, mi tâm Ngưu tam gia càng nhíu lại chặc hơn, dừng lại hồi lâu, lão chợt nói:” Được, cho hắn một miếng thịt.”

    Có thôn dân đến bên xiên thịt cắt xuống một miếng lớn, bộ dáng không nỡ, đưa cho Lữ Minh Dương. Lữ Minh Dương nhận lấy con dao đang ghim lấy miếng thịt bò, thì thấy trên miếng thịt loáng thoáng còn lộ ra màu đỏ nhạt, rõ ràng là thịt còn chưa có nướng chín.

    Hắn nhìn chằm chằm miếng thịt bò trong tay, đánh ực một ngụm nước miếng, cười hắc hắc nói:” Thịt này còn chưa có nướng chín a, nướng thêm một chút rồi ăn...”

    Lời của hắn còn chưa có dứt, Ngưu tam gia bất chợt hô một tiếng từ ghế thái sư bật đứng lên, mà cả đám thôn dân nhất thời ai nấy cũng nhìn chằm chằm về hướng Lữ Minh Dương.

    “ Tiểu tử, ta hỏi ngươi, thịt bò buổi trưa các ngươi ăn hết rồi chưa?” Ngưu tam gia trầm giọng hỏi.

    “ Ăn hết rồi, hắc hắc, ăn rất ngon.” Lữ Minh Dương cười khan một tiếng nói.

    Ngưu tam gia bỗng nhiên nhàn nhạt cười một tiếng, nhẹ giọng nói:” Ừ, vậy hai người các ngươi ăn miếng thịt này đi, rồi mau trở về.”

    “Thịt này...” Lữ Minh Dương lời còn chưa kịp thốt, thì đã thấy thôn dân nơi này nhanh chóng hướng về phía mình và Hàn Di vây lại, từng người một ai nấy đều có ánh mắt âm trầm hòa lẫn rạo rực, gắt gao nhìn chằm chằm miếng thịt bò trong tay mình.

    Miếng thịt bò này tất nhiên có vấn đề, Ngưu Tam gia này tất nhiên có vấn đề, toàn bộ thôn dân nơi này e là đều có vấn đề.

    Ý niệm trong lòng Lữ Minh Dương nhanh chóng xoay chuyển, nhìn tình hình này, nếu mà mình và Hàn Di không ăn hết miếng thịt bò vẫn còn chưa nướng chín hoàn toàn này, chỉ sợ không thể rời khỏi bãi đất trống này đâu. Trong lòng hắn không khỏi thầm hối hận, lúc nãy cương làm cái gì, còn đòi ăn thịt bò cái gì?

    Hắn nhìn miếng thịt bò trong tay, mùi thịt thơm phức nhè nhẹ bay vào lỗ mũi, hắn không khỏi nuốt ực một ngụm nước miếng, chợt trong lòng chấn động, chẳng lẽ thịt bò này có thể làm cho người ta bị nghiện?

    Cước bộ bọn họ mặc dù chậm lại, nhưng bởi vì nhân số đông đảo, chỉ trong chốc lát đã đem cái bãi đất trống nho nhỏ này vây thành một cái lồng kín. Lữ Minh Dương và Hàn Di đứng ở trung tâm đám thôn dân, không khỏi treo ngược quả tim lên cao.

    Ngưu tam gia với gương mặt già nua hiền từ bên dưới ánh lửa lập lòe cũng dường như đã chuyển thành hung tợn, Lữ Minh Dương quay đầu nhìn Hàn Di nháy nháy mắt, sau đó bỗng nhiên lại phát ra một tiếng cười khan ha hả, nói:” Tam gia, trong thôn đến tột cùng xảy ra chuyện gì?” Hắn vừa nói, vừa nhẹ nhàng xé xuống một miếng thịt bò nho nhỏ, ném vào trong miệng bắt đầu nhai.

    Ngưu tam gia tựa hồ thở phào nhẹ nhỏm, nhẹ nhàng ngồi trở lại vào ghế thái sư nhàn nhạt nói:” Ta đã nói rồi, chuyện này không liên quan đến các ngươi, ăn nhanh rồi trở về ngủ đi.”

    Lữ Minh Dương trong lòng cười khổ một tiếng, miếng thịt bò này có thể dễ dàng nuốt xuống được sao? Hắn vừa khống chế cổ họng, tận lực chặn đứng thịt bò, thậm chí là cả nước miếng nuốt xuống, vừa hé răng nói mấy lời không rõ ràng:” Lão gia ông thật không đúng, bây giờ ở trong thôn, không phải chúng tôi cũng coi như là một phần tử của thôn rồi sao...”

    Đang lúc nói chuyện, lại thấy mấy thôn dân khác đang cầm đuốc hướng về phía bãi đất trống bước nhanh tới, một người tiến vào bãi đất trống trước tiên kêu lớn:” Cha, tìm được rồi, ở trong chuồng heo nhà Nhị Cẩu thôn tây.” Gã vừa nói, vừa quay đầu nhìn xiên thịt bò ở trên đống lửa mà nuốt ực một ngụm nước miếng, trong ánh mắt lộ ra một tia rạo rực.

    Ngưu tam gia lần nữa bật dậy khỏi ghế, vẻ mặt lão vừa hưng phấn vừa khẩn trương nói:” Mau, mau đi!” Lão vừa nói, vừa nhanh nhẹn từ trên bậc tam cấp nhảy xuống, lập tức tiến thẳng về thôn tây. Đi tới rìa bãi đất trống, lão lại chợt dừng lại, xoay người chỉ vào Lữ Minh Dương và Hàn Di nói:” Để hai người họ ở lại đây, thay ta coi chừng bọn họ.”

    Đang lúc nói chuyện lão đã xoay người cất bước nhanh chóng bỏ đi, cảm đám nam nhân vội vàng giơ cao đuốc và gậy gộc theo sau, nhưng ước chừng ba mươi mấy người phụ nữ và mấy tiểu hài tử vẫn như cũ lưu lại bao vây Lữ Minh Dương và Hàn Di ở giữa bãi đất trống.

    Lữ Minh Dương âm thầm phun thịt bò ra ngoài, đưa lưng về phía mấy thôn phụ rồi khẽ trao đổi ánh mắt với Hàn Di. Những thôn dân này đến tột cùng là vì chuyện gì mà vội vã xông ra ngoài như vậy? Chẳng lẽ thật sự tìm thấy thi thể Ngưu Nhị Xuyên? Nhưng gã rõ ràng đã biến thành cương thi, những thôn dân này chỉ dựa vào gậy gỗ và ngọn đuốc, chẳng phải là tự đi tìm đường chết?

    Hàn Di quét mắt nhìn chung quanh, hạ thấp giọng xuống nói với Lữ minh Dương:” Phải nghĩ biện pháp rời khỏi nơi này.”

    Lữ Minh Dương âm thầm gật đầu một cái, tình hình trước mắt đúng là quá mức quỷ dị. Kể từ lúc vào thôn này, tựa hồ cả thôn trang đều toát ra khí tức quỷ dị, huống chi hôm nay còn được tặng một khối thịt bò không biết là có virus quỷ dị gì không nữa?

    Mặc dù trước mắt thôn dân hình như cũng không có dấu hiệu biến thành cương thi, nhưng tình cảnh Ngưu tam gia bức bách hai người mình phải ăn thịt bò, lại làm cho người ta không thể không sinh ra nghi ngờ. Trong đó chẳng lẽ thật sự có âm mưu gì sao?

    Nhưng sau lưng là mấy mươi thôn phụ đang vây lấy, chỉ sợ rời khỏi chỗ này cũng không dễ dàng.

    Lữ Minh Dương quay đầu nhìn thịt bò trên đống lửa, chợt trong lòng khẽ động, nhẹ bước lên phía trước vừa làm ra bộ dáng trở xiên thịt bò, vừa hít hà một hơi rất vang, cảm thán nói:” Tốt quá, lần này thì thịt đã chín rồi, ha ha...”

    Hắn vừa nói, vừa trộm nhìn về phía những thôn phụ kia, chỉ thấy các chị em ai nấy đều lộ ra ánh mắt rạo rực phát sáng, vội vã nhìn miếng thịt bò mà nuốt nước miếng ừng ực.

    Lữ Minh Dương ha ha cười nói:” Mọi người mau tới ăn a, nếu không một lát già lửa thì sẽ ăn không ngon đâu.” Hắn vừa nói, vừa thuận tay cắt lấy một miếng, hướng về phía một đứa bé bên cạnh cười nói:” Đói bụng không, miếng này cho em.”

    Ánh mắt đứa trẻ dán chặc vào miếng thịt bò, nhưng lại không đưa tay ra nhận, thanh âm non nớt nói:” Tam gia gia không cho chúng em ăn vụng...”

    “ Chỉ một miếng thịt có là gì, ha ha, đây là anh cho em, Tam gia gia sẽ không trách em, ăn đi.” Lữ Minh Dương ân cần dụ khị đứa trẻ.

    Đứa trẻ nhất thời do dự trong lòng, nó ngẩng đầu nhìn một thôn phụ ở sau lưng, tựa hồ trưng cầu ý kiến của người lớn.

    Lữ Minh Dương ha ha cười một tiếng, tiện tay đem khối thịt bò kia ném qua cho thôn phụ, thôn phụ đó không khỏi đưa tay tiếp lấy miếng thịt bò, trong ánh mắt nhất thời tràn ngập ánh sáng nóng bỏng.

    Lữ Minh Dương ha ha cười một tiếng nói:” Mọi người đừng lo lắng a, mau tới ăn đi, trời đang rất lạnh, vừa ăn thịt, vừa hơ lửa thật là tốt a...” Hắn vừa nói, vừa nhanh nhẹn cắt xuống thêm một miếng thịt, tiện tay ném đi.

    Nhất thời một đám thôn phụ cùng với trẻ nít náo động, hướng về phía miếng thịt bò mà Lữ Minh Dương ném đi ra sức tranh đoạt.

    Lữ Minh Dương vừa không ngừng cắt thịt ném ra, vừa nhíu mày thật chặc. Những thôn phụ này bây giờ nhìn lại quả thật không giống con người, mà dường như đã thành dã thú hung mãnh , đang tranh cướp thịt bò. Một khi thịt bò vào tay, liền lập tức nhét vào trong miệng, thậm chí ngay cả nhai cũng không kịp nhai, liều mạng nuốt xuống yết hầu...

    “ Những thôn dân này e là đã nhiễm virus quá nặng. Chuẩn bị đi mau!” Hàn Di hướng về phía Lữ Minh Dương thấp giọng kêu lên.

    Lữ Minh Dương âm thầm thở dài, mình chẳng qua chỉ nếm qua một lần, mà mỗi khi nhìn thấy đã thèm thuồng chảy nước miếng, huống chi những thôn dân này đã ăn không biết bao nhiêu rồi.

    Lữ Minh Dương cắm con dao xuống khối thịt bò, kêu lên:” Tự mọi người tới cắt đi a, ha ha, thịt này thật là thơm...” Lữ Minh Dương buông lời hấp dẫn, rồi lặng lẽ lùi về phía sau hai bước.

    Nhất thời cả đám thôn phụ ai nấy đều có ánh mắt đỏ rực lên, rối rít hướng về phía đống lửa vọt tới, hiện trường nhất thời hỗn loạn, thậm chí các thôn phụ đã bắt đầu xô đẩy lẫn nhau, làm ra bộ mặt đe dọa, cố gắng đoạt cho bằng được miếng thịt bò vào trong tay.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di lặng lẽ vòng qua đám thôn phụ, bước nhanh ra khỏi mảnh đất trống quỷ dị, rẽ qua một con hẻm nhỏ, lúc này mới thoáng thở phào nhẹ nhõm.

    Lữ Minh Dương vẫn như cũ nhíu mày thật chặc, mới vừa rồi vô cùng bất đắc dĩ mới dùng đến chiêu số “hèn hạ”, dẫn dụ đám thôn phụ đó đi ăn thịt bò có độc, giờ phút này trong lòng không khỏi có chút cắn rứt.

    “ Cô nói xem loại virus cương thi này có thuốc cứu không?” Lữ Minh Dương có chút lo lắng nói.

    Hàn Di nhàn nhạt thở dài nói:” Loại virus này trước mắt vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu, thuốc giải chắc là có, nhưng chỉ sợ là những thôn dân trúng độc quá đã quá sâu...”

    “ Ý cô nói bọn họ có thể sẽ...” Lữ Minh Dương có chút không dám tưởng tượng. Thôn này mặc dù không lớn, nhưng ít nhất cũng có hơn trăm người, nếu như tất cả bọn họ đều biến thành cương thi, tình cảnh đó...”

    “ Trong viện đối với những chuyện này thường rất coi trọng, tuyệt đối sẽ không khoanh tay bỏ mặc.” Hàn Di thản nhiên nói.

    Lữ Minh Dương chỉ biết miễn cưỡng cười cười, những lão đầu trong viện kia hắn cũng hiểu rất rõ, nhiệt huyết đối với lần nghiên cứu này chỉ sợ là không thấp hơn cái thứ khát vọng của những thôn dân đối với loại thịt bò đó bao nhiêu.

    “ Còn có một vấn đề, tôi...” Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng nói.

    “ Ngươi ăn được bao nhiêu chứ? Không chết được đâu.” Hàn Di trợn mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, thấp giọng kêu lên.

    Lữ Minh Dương cười gượng một cái, quay đầu nhìn về phía thôn tây. Giờ phút này nơi đó đang truyền tới từng trận thanh âm quát tháo, đoán chừng chính là bọn người Ngưu tam gia đang “bắt cương thi” rồi.

    Hai người không nói nữa, cẩn thận ẩn giấu thân hình nhắm hướng thôn tây chạy đi.

    Nhà Nhị Cẩu mà mấy thôn dân kia nói ở tận đầu thôn tây, giờ phút này trong sân nhà đang truyền đến từng trận thanh âm quát tháo, ánh sáng ngọn đuốc xuyên qua “hàng rào sân” tạo thành từ những bụi cây, chiếu đỏ gương mặt Lữ Minh Dương và Hàn Di.

    Hai người đang cúi thấp người sau hàng rào, xuyên qua khe hở giữa những nhánh cây nhìn vào trong sân nhà, đây là một khoảnh sân rất lớn, trong sân có một chuồng heo to, bên cạnh chuồng heo là mười mấy thôn dân đang bao vây, bọn họ cầm trong tay gậy gộc và đuốc sáng, đang hướng về phía chuồng heo lớn tiếng la hét, tựa hồ muốn đuổi thứ gì đó ở bên trong chạy ra ngoài.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di khẽ cau mày, chẳng lẽ trong chuồng heo thật sự có cương thi Ngưu Nhị Xuyên? Nhưng nếu quả thật chính là cương thi, thì cái thứ mất đi não bộ đó làm sao lại sợ những thôn dân trước mắt này.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 21: Lão thái thái.
    Lữ Minh Dương và Hàn Di cau mày thật chặc, nhìn những thôn dân bên trong sân nhà. Bọn họ nhìn thì có bộ dáng hùng hổ đó, nhưng cương thi Ngưu Nhị Xuyên và Lưu Thúy Hoa hai người đã đấu qua nên biết, chúng tuyệt đối không phải là thứ mà những “người bình thường” này có thể đối phó được. Một khi cương thi hiện thân, chỉ còn cách duy nhất là xông ra ngoài, đi giúp bọn họ một phen.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di không khỏi đề cao tinh thần, vội vàng thủ sẵn vũ khí, chú ý tình huống biến hóa bên trong sân nhà.

    Trong sân nhà cả đám thôn dân bỗng rối rít hưng phấn la hét, giống như bội thu mùa gặt vậy, sau đó hô thêm một tiếng rồi vội vàng lùi về phía sau mấy bước.

    Cương thi hiện thân.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di định thần nhìn kỹ, trước mắt quả nhiên chính là Ngưu Nhị Xuyên.

    Chỉ thấy gã vừa hoảng sợ vừa làm ra bộ mặt hung ác để đe dọa các thôn dân chung quanh, thân thể khô cứng đang lắc lư một cách bất an, cổ họng phát ra tiếng gầm gừ trầm thấp.

    Lữ Minh Dương một tay nắm chặc mũi nỏ tiễn, một tay nhẹ nhàng đút vào trong ngực áo, cảm nhận sự cứng rắn của khẩu súng lục, lúc này mới thoáng thở phào nhẹ nhõm. Còn Hàn Di bên cạnh thì đã gắn xong tấm phù lên mũi nỏ tiễn, đang thấp giọng tụng niệm chú ngữ.

    Trong sân nhà cả đám thôn dân đã vây chặc Ngưu Nhị Xuyên vào trung tâm, đang rối rít dùng ngọn đuốc trong tay huơ huơ về phía Ngưu Nhị Xuyên, Ngưu Nhị Xuyên hình như rất sợ mấy ngọn đuốc này, chỉ biết hoảng sợ xoay qua xoay lại ở một chỗ, tựa hồ đang muốn tìm lấy một lộ tuyến để chạy trốn.

    Hàn Di đã niệm xong chú ngữ, nâng tiểu nỏ trên tay lên ngắm, Lữ Minh Dương chợt vỗ vỗ vào vai cô, ý nói cô yên tâm không cần nóng vội, sau đó hai cánh mũi liền giật giật.

    Hàn Di cũng ngửi thấy trong không khí hình như đã tràn ngập một mùi cháy khét, không khỏi nhíu mày thật chặc đồng thời cẩn thận đánh giá lại tất cả mọi người trong sân nhà thêm một lần nữa.

    Mắt cô chợt sáng lên, phát hiện những thôn dân kia thỉnh thoảng cứ rắc một ít vật thể màu trắng vào ngọn đuốc, nhìn kỹ thì ra là vỏ tỏi.

    Cương thi sợ củ tỏi, đây là một truyền thuyết dân gian cổ xưa, mà những “chuyên gia” trong viện nghiên cứu linh dị kia sau khi trải qua nghiệm chứng thực tế, đã kết luận đó hoàn toàn là bịa đặt, nhưng tình cảnh trong cái sân nhà tại sơn thôn hẻo lánh này, lại cho thấy phương pháp đó hình như rất có hiệu quả.

    Lữ Minh Dương âm thầm cười mỉa mai, một đám người sắp biến thành cương thi, lại đang ở chỗ này vây bắt cương thi, kịch bản này cũng có chút buồn cười.

    Mấy thôn dân bên trong sân nhà lúc này đang cực kỳ hưng phấn, đã có thôn dân lấy ra sợi dây thừng dài, chạy vòng vòng Ngưu Nhị Xuyên, quấn dây thừng quanh người gã, chuẩn bị trói lại.

    Nhưng với tình trạng của Ngưu Nhị Xuyên bây giờ thì những thôn dân này làm sao có thể dễ dàng chế phục được chứ? Gã đột nhiên lồng lộn, nhất thời khiến cho thôn dân đang nắm lấy dây thừng bị kéo ngã xuống đất.

    Những thôn dân khác cuống cuồng dùng những ngọn đuốc đã đốt vỏ tỏi huơ lên đe dọa gã thêm lần nữa, đồng thời có thêm mấy thôn dân hợp sức kéo lấy dây thừng, tiếp tục trói chặc gã lại.

    Trong chốc lát dây thừng đã quấn thành bảy tám vòng quanh người Ngưu Nhị Xuyên, cả đám thôn dân đồng thời dùng sức nắm lấy dây thừng kéo cho chặc lại, Ngưu Nhị Xuyên nhất thời té lăn trên đất, đồng thời cũng không còn động đậy được nữa.

    Bọn họ reo hò hoan hô, nhất thời lại có người dùng trường côn xuyên qua thân thể Ngưu Nhị Xuyên, nâng cao hắn lên. Nhìn thủ pháp thuần thục của bọn họ, cùng với sự phối hợp chặc chẽ ăn ý, khiến cho người ta không khỏi âm thầm phán đoán đây tuyệt đối không phải là lần đầu tiên bọn họ đi bắt cương thi.

    Cả đám thôn dân hoan hô nâng thi thể Ngưu Nhị Xuyên lên, lập tức quay đầu ra khỏi sân nhà, hướng về phía trung tâm thôn tiến tới.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di lắc mình núp ở sau tường nhà, chờ cho thôn dân rời khỏi, Lữ Minh Dương thở dài, cười châm biếm nói:” Đúng là nhiều người thì lực lớn, xem ra cương thi cũng không có gì đáng sợ nhỉ.”

    Hàn Di thì lại không có tâm tình để cùng hắn nói giỡn, cau chặc chân mày nói:” Gã đó sao lại xuất hiện ở chỗ này? Còn nữa, Lưu Thúy Hoa chạy đi đâu rồi?”

    “ Lưu Thúy Hoa cũng không là gì, chủ yếu là cái tên tiểu quỷ kia...” Lữ Minh Dương thở dài nói,” Cô nói nó cứu hai con cương thi đó, rồi lại tiện tay ném ở chỗ này cho bọn họ bắt đi, rốt cục là vì nguyên nhân gì đây?”

    Hàn Di nhẹ lắc đầu, nói:” Trước mắt khoan lo tới mấy chuyện này, hay là đi xem bọn họ chuẩn bị xử lý Ngưu Nhị Xuyên thế nào rồi hãy nói.”

    Hai người lại ẩn náu thân hình, đi vòng trở về mảnh đất trống ở giữa thôn. Ước chừng trong mảnh đất trống có hơn trăm người, đây gần như là toàn bộ dân số trong thôn, nhưng cả quảng trường lại yên lặng như tờ, hoàn toàn không cái loại hưng phấn như lúc mới vừa rồi bắt được Ngưu Nhị Xuyên.

    Một loại không khí nặng nề mà áp bách đang phủ kín nơi đây, Ngưu Tam gia ngồi ngay ngắn ở ghế thái sư, lạnh lùng quét mắt nhìn từng người trong quảng trường.

    Có tám phần là lão đã phát hiện thịt bò bị mấy thôn phụ giành nhau ăn sạch hết, còn mình và Hàn Di cũng thất tung, nên đang ngồi đó mà phát tiết tức khí. Lữ Minh Dương trong lòng thầm cười trộm một tiếng.

    Qua một hồi lâu, Ngưu Tam gia lúc này mới chậm rãi đứng lên, thấp giọng nói câu gì đó, sau đó tất cả thôn dân đột nhiên vui mừng hò reo. Trong chốc lát áp lực bao trùm cả mảnh đất trống liền lập tức bị quét sạch, toàn trường vui mừng hò hét như đón mừng năm mới.

    Nhìn qua thì hình như Ngưu tam gia đã “đại xá” cho những thôn dân này, không thể không nói, lão đầu này đúng là thích tỏ ra nguy hiểm.

    Thôn dân rối rít hành động, có người bắt đầu vội vàng bỏ thêm cành cây vào đống lửa, có người vội vàng nâng thi thể Ngưu Nhị Xuyên lên, có người lại đem tới hai thanh thép dài, Lữ Minh Dương nhất thời cau chặc chân mày, mấy người này đến tột cùng là muốn làm gì? Chẳng lẽ bọn họ chuẩn bị hỏa thiêu thi thể?

    Ngưu Nhị Xuyên hiện tại là một cỗ cương thi, một cỗ cương thi thì tuyệt đối không nên lưu lại trên cái thế giới này, thiêu hủy gã cũng cũng là ý nguyện của mình, nhưng nếu như bọn họ chuẩn bị hỏa thiêu thi thể, thì còn chuẩn bị hai thanh thép dài đó để làm gì vậy?”

    Thôn dân đã dùng gậy gỗ và dây thừng để nâng Ngưu Nhị Xuyên lên, Ngưu Nhị Xuyên bị tầng tầng dây thừng buộc chặc, cả người khó chịu vặn qua vặn lại, nhưng làm thế thì sao có thể thoát ra được chứ?

    Chợt lúc đó lại có mấy thôn dân lao tới, ra sức banh hai chân Ngưu Nhị Xuyên ra, biến gã thành một chữ “人” (nhân) treo ở giữa không trung, tiếp theo mấy thôn dân hợp lực ôm lấy thanh thép dài, đột nhiên nhắm hướng Ngưu Nhị Xuyên phóng tới...

    Trong quảng trường nhất thời phát ra một tràng thanh âm hoan hô rung trời, Hàn Di và Lữ Minh Dương cảm thấy buồn nôn, hai người bất đắc dĩ quay đầu đi --- mới vừa rồi những thôn dân đó rõ ràng là dùng thanh thép dài đột ngột từ chỗ kín của Ngưu Nhị Xuyên mà đâm thẳng vào thân thể của gã! Ngưu Nhị Xuyên mặc dù là một cỗ cương thi, nhưng bị hành xử như thế cũng khiến cho Lữ Minh Dương và Hàn Di mặc dù là dân chuyên nghiệp chuyên đi giao chiến với ác linh cũng không khỏi buồn nôn phát ói.

    Lữ Minh Dương âm thầm cười khổ, trong lòng hắn, cương thi và ác linh đều giống nhau, là một loại hình thức tồn tại khác trên cái thế giới này, đừng nói là bọn chúng và con người có mối liên hệ mật thiết, cho dù là một con chó, ngươi sao lại có thể nhẫn tâm độc ác dùng thanh thép dài xuyên qua thân thể của nó chứ?

    Trong quảng trường truyền đến từng trận hoan hô, bọn họ đã đem thanh thép dài đâm từ chỗ kín của Ngưu Nhị Xuyên xuyên qua cổ họng ra ngoài, sau đó thì cầm hai đầu thanh thép nâng lên đem đến phía trên đống lửa kia.

    Ngọn lửa hừng hực nhất thời đốt cháy lớp thọ y trên người Ngưu Nhị Xuyên, đốt đứt luôn dây thừng đang trói chặt trên người gã, Ngưu Nhị Xuyên bắt đầu vùng vẫy kịch liệt, nhưng mỗi đầu thanh thép dài đều bị mười mấy người giữ chặc, cho dù gã là một cỗ cương thi khủng bố, nhưng thân thể đang ở giữ không trung không có chỗ phát lực, vậy thì làm thế nào có thể thoát xuống được.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di liếc nhau một cái, hai người đều nhìn thấy được nỗi sợ hãi trong mắt đối phương. Nhưng lần này thứ bọn họ e sợ lại không phải là cương thi, mà là những thôn dân tàn khốc kia. Hành vi của bọn họ đã làm cho người ta không khỏi nảy sinh nghi ngờ, những thôn dân này rốt cục có còn là con người hay không?

    “ Ca!” Đột nhiên một tiếng thét chói tai truyền đến, Lữ Minh Dương và Hàn Di vội vàng ngưng thần quan sát, thì thấy một bóng người màu trắng lao vào trong mảnh đất trống trước nhà tổ, xông vào bên trong đám thôn dân.

    Tiểu Cầm, toàn thân mặc hiếu phục còn không phải chính là Tiểu Cầm đó sao?

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt, đều khẽ nhíu chân mày.

    Tiểu Cầm mặc một bộ hiếu phục, lảo đảo chạy về hướng đống lửa, nhưng sớm đã có thôn dân lao ra gắt gao ngăn lại.

    “ Ca, ca…” Tiểu Cầm kêu lên thê lương, trong quảng trường nhất thời cũng trở nên yên tĩnh, chỉ còn lại tiếng kêu của Tiểu Cầm, chỉ còn lại tiếng lốp ba lốp phát ra từ trong đống lửa đang bốc cháy kia, sự vùng vẫy của Ngưu Nhị Xuyên bên trên đống lửa cũng dần dần yếu đi, y phục trên người gã đã bị cháy hết, da cũng dần dần biến thành màu đen, chỉ có cái đầu của gã vẫn còn phát ra thanh âm gầm gừ.

    “ Các người, các người giết anh tôi, các người muốn làm gì…” Tiểu Cầm đã mềm nhũn ngã trên mặt đất, thôn dân xung quanh lạnh lùng nhìn chằm chằm cô, nhưng không có một ai lộ ra vẻ mặt đồng tình.

    “ Tam gia, tam gia, ngài cứu ca ca tôi… Ngài thả hắn ra đi…” Tiểu Cầm kêu gào thê lương, ánh mắt cô dần dần bấn loạn, thanh âm dường như vô cùng xa xôi, lộ rõ sự bất lực của mình.

    Ngưu Tam gia vẫn ngồi ngay ngắn ở ghế thái sư, mặt không đổi sắc nhìn Ngưu Nhị Xuyên trên đống lửa, căn bản không hề nhìn đến Tiểu Cầm một cái.

    Tiểu Cầm chợt hướng về phía bậc tam cấp bò tới, hướng vào phía trong nhà tổ kêu lên:” Lão thái thái, lão thái thái, người cứu ca ca con, người mau ra ngoài cứu ca ca con a…”

    Cửa lớn nhà tổ chợt phát ra một tiếng kẽo kẹt ngân dài, chầm chậm mở ra, trong nhà hoàn toàn tối đen, thậm chí ngay cả một tia sáng từ ngọn đuốc cũng không thể lọt vào bên trong, toát lên một tia khí tức quỷ dị. Lữ Minh Dương và Hàn Di không khỏi ngưng thần nhìn về phía nhà tổ, chỉ thấy từ trong bong tối chầm chậm xuất hiện một bóng người.

    Đó là một bà lão lưng còng, thứ đầu tiên ra khỏi bóng tối xuất hiện trong mắt người ta chính là chiếc mũ nhung mềm trên đầu bà lão, dưới vành mũ là một mái tóc dài màu vàng kim rũ xuống. Thân thể lão bà cơ hồ gập thành một góc chín mươi độ chầm chậm đi ra khỏi bóng tối, bà dùng một quải trượng ngắn để chống đỡ thân thể, từng tiếng quải trượng nện xuống hoà lẫn tiếng bước chân kéo lê trên mặt đất tạo thành một chuỗi thanh âm dai dẳng, trong hoàn cảnh nơi này đột ngột trở nên yên tĩnh thì thanh âm đó lại trở thành thứ cực kỳ chói tai.

    Lão thái thái bước từng bước rất nhỏ, tiếng ma sát của đế giày phát ra liên tiếp và ngắn gọn, bà đi tới bậc tam cấp trước nhà rồi dừng lại. Bà tận lực ngẩng đầu lên, tuy nhiên cũng chẳng ngẩng mặt cao hơn được bao nhiêu, chỉ có thể nhìn thấy được đôi mắt già lão mờ đục của bà.

    Mắt của bà đã không còn sáng nữa, nhưng lại lộ ra một tia sáng nhàn nhạt màu vàng kim, mắt của bà trắng đen khó phân biệt rõ ràng, dường như nó đều đã chuyển hết thành một màu nâu nhạt.

    Lữ Minh Dương âm thầm thở dài một tiếng, chỉ sợ lão bà không có trăm tuổi thì cũng đã chín mươi tám. Ở cái nơi xa xôi hẻo lánh như nơi này, điều kiện y tế trong thôn vô cùng lạc hậu, có thể sống đến số tuổi lớn như vậy đơn giản chính là một kỳ tích.

    Lão thái thái đã dừng lại, bà cố gắng ngẩng đầu lên, khẽ quét mắt một vòng mảnh đất trống, những thôn dân kia vội vàng đứng im, khẽ cúi đầu biểu lộ thần thái cung kính khi đối mặt với lão thái thái, cả mảnh đất trống nhất thời tràn ngập một bầu không khí cự kỳ quỷ dị…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 22: Khốn cảnh
    Đống lửa phát ra tiếng lốp ba lốp bốp, Ngưu Nhị Xuyên bên trên đống lửa cơ hồ đã hoàn toàn ngừng giãy giụa, chẳng qua thỉnh thoảng vẫn còn phát ra tiếng rên ư ử.

    Tiểu Cầm nhìn thấy thân ảnh lão bà bà, nhất thời cuồng hỉ bò về phía bậc tam cấp, nhưng Ngưu Tam gia đã sớm một bước chặn trước người lão bà bà, lạnh lùng nhìn chằm chằm cô cháu gái đồng tộc, sau đó liếc sang bên cạnh nhẹ phất phất tay, lập tức có hai thôn dân xông tới trước, gắt gao đè người Tiểu Cầm xuống.

    Tiểu Cầm liều mạng vùng vẫy, nhưng sao có thể thoát khỏi khống chế? Cô khóc rống lên, rồi thì thỉnh thoảng pha lẫn những tiếng cười to.

    Hàn Di đã sắp không thể nhìn tiếp, chuẩn bị muốn xông lên phía trước, nhưng thân thể lại bị Lữ Minh Dương khẽ kéo lại. Lão bà bà trên bậc tam cấp rốt cục có động tĩnh.

    Đầu tiên bà lão ho khan một trận như kéo bễ thổi lò, sau đó nhẹ nhàng đẩy Ngưu Tam gia chắn trước người ra, thở dài một tiếng nói:” Đứa nhỏ đáng thương, anh ngươi biến thành cương thi rồi, ngươi còn lo cho hắn làm gì?”

    Tiểu Cầm tựa hồ nghe mà không hiểu lời của lão bà bà, khi không lại cười lên hắc hắc.

    Lão bà bà ra sức ngước đầu, trợn đôi mắt đùng đục mà quỷ dị kia nhìn Tiểu Cầm một cái, sau đó lại thở dài một tiếng, nói:” Đứa nhỏ này quay về chưa được mấy ngày, cho nó thêm chút thịt ăn đi.” Bà nâng quải trượng trên mặt đất nhẹ nhàng điểm xuống hai cái, Ngưu Tam gia vội vàng nhìn sang bên cạnh ra hiệu, lập tức có hai thôn phụ cầm tới một khối thịt bò nhỏ quăng đến trước mặt Tiểu Cầm.

    Hàn Di không khỏi nhíu chặc chân mày, mấy ngày gần đây Tiểu Cầm mới từ trong thành phố trở lại thôn, mà qua sự quan sát của cô trong hai ngày nay, thì những thôn dân này tựa hồ quỷ dị hơn cô ta nhiều. Nghe thấy lời của lão bà bà kia, thì không lẽ tình trạng đó và việc ăn thịt nhiều hay ít có quan hệ với nhau sao?

    Cô không khỏi hơi liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương bên cạnh một cái.

    Lữ Minh Dương đang gắt gao nhíu mày, nhìn đám người trong sân trống. Nhưng hắn chợt có một loại cảm giác, chính là hơn trăm thôn dân ở trong sân trống đó, tựa hồ chỉ có một Tiểu Cầm kia là có chút giống con người --- cho dù cô ta đã gần như phát điên.

    Khi Tiểu Cầm nhìn thấy thịt bò, nhất thời trong mắt phóng ra tia sáng nóng rực, vội vàng đưa tay vồ lấy khối thịt, cũng chẳng quan tâm khối thịt bò kia rơi dưới đất bám bao nhiêu cát bụi, phập một cái đã bỏ vào miệng nhai ngấu nghiến, khoé miệng vẫn còn phát ra tiếng cười hắc hắc si ngốc.

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, giờ phút này ngay cả Tiểu Cầm sợ là cũng chẳng còn giống người.

    Lão bà bà lại ho khan một trận, sau đó dùng mộc trượng khẽ đập xuống đất mấy cái, nhất thời cả đám người trong quảng trường đều sôi lên sùng sục, từng người một liên tiếp phát ra tiếng gào rú, bộ dáng đó so với hooligan còn muốn điên cuồng hơn.

    Trong lúc này có hai thôn dân nhặt lên con dao, vọt tới trước đống lửa bắt đầu cắt xuống từng miếng thịt trên thi thể Ngưu Nhị Xuyên.

    Lữ Minh Dương nhất thời kinh hoàng, cái quái gì nữa đây? Chẳng lẽ bọn họ muốn… Cảm giác buồn nôn lại lần nữa xông lên đầu.

    Nhưng Hàn Di chỉ khẽ vỗ nhẹ vào đầu vai Lữ Minh Dương, sau đó từ từ cúi thấp người bắt đầu rút lui.

    Lữ Minh Dương vừa cau chặc mày vừa cùng Hàn Di lùi đến bên trong con hẻm nhỏ, rồi hướng phía sau thôn nhanh chóng bước đi.

    “ Xảy ra chuyện gì?” Lữ Minh Dương vừa bước nhanh theo Hàn Di vừa thấp giọng hỏi.

    “ Lão bà bà kia không phải là người sống!” Hàn Di vừa nói, vừa vọt vào căn nhà nhỏ phía sau thôn.

    “ Không phải là người sống?” Lữ Minh Dương không khỏi nhíu mày thật chặc. Ánh mắt lão bà bà kia mặc dù quỷ dị, nhưng bà ta nói chuyện đi đứng đều không có gì dị thường a.

    “ Khoan hỏi, lúc này không rãnh giải thích cho ngươi.” Hàn Di lộ rõ vẻ lo lắng trên mặt, vội vã nhắm hướng gian phòng phóng tới, nói:” Chúng ta phải lập tức yêu cầu trợ giúp.”

    Trong lúc còn đang nói chuyện thì đã đến cửa rồi, Lữ Minh Dương chợt ngửi thấy trong phòng bay ra một mùi hôi thối nhàn nhạt, hắn muốn kéo Hàn Di lại, nhưng đã không kịp, Hàn Di đã bước một chân qua ngưỡng cửa.

    Bất chợt trong bóng tối có một đôi tay trắng bệch vươn ra chụp lấy cổ Hàn Di, Lữ Minh Dương cuống cuồng lao vào, tung một chưởng chém lên cổ tay kia, nhưng hắn cảm giác giống như là đã chém vào khúc cây khô, đôi tay kia không ngờ chẳng hề gì.

    Lưu Thuý Hoa, đó chính là cương thi mất tích Lưu Thuý Hoa. Mặt ả đã nhăn nhúm khô cứng, lộ ra vẻ mặt hung ác kinh khủng, trên trán ả ta xuất hiện mấy lỗ thủng đen ngòm, đó là mấy cái lỗ do nỏ tiễn và đạn bắn thủng. Ả đưa hai cánh tay thẳng tắp tới trước, gắt gao siết chặc cổ họng Hàn Di.

    Trong cổ họng Hàn Di đã phát ra tiếng thở khò khè ngắt quãng, cô đột nhiên nhấc chân đạp thẳng vào vị trí trái tim trên ngực Lưu Thuý Hoa, nhưng cổ họng yếu hại đã bị chế trụ, cô căn bản không thể xuất ra bao nhiêu khí lực, vậy thì làm sao có thể đá văng con cương thi căn bản chẳng biết đến đau đớn là gì đó?

    Lữ Minh Dương đã lấy một cây nỏ tiễn từ trong ngực ra, lập tức đâm vào huyệt thái dương của Lưu Thuý Hoa. Huyệt thái dương của ả sớm đã bị bắn thủng rồi, Lữ Minh Dương rất dễ dàng đâm nỏ tiễn vào trong.

    Nhất thời động tác của Lưu Thuý Hoa cứng lại, Hàn Di thừa cơ thoát thân, Lữ Minh Dương bồi thêm một cước đá bay Lưu Thuý Hoa ra ngoài, rồi cuống cuồng đỡ lấy Hàn Di đang khổ sở ho khan.

    Hàn Di còn chưa dứt cơn ho, Lưu Thuý Hoa trên mặt đất đã bật người dậy rồi, ả dùng sải chân khổng lồ, lần nữa nhắm hai người vọt tới.

    Lữ Minh Dương lập tức lấy súng lục trong ngực ra, nâng tay nhắm vào đầu Lưu Thuý Hoa bóp cò. Viên đạn xuyên thủng mắt trái của ả, Lưu Thuý Hoa lần nữa té lăn trên đất.

    Hàn Di không kịp đợi đến khi cổ họng hết khó chịu, lập tức rút ra một mũi nỏ tiễn, gắn vào một tấm phù, thấp giọng ngâm chú ngữ.

    Lữ Minh Dương chăm chú giám thị Lưu Thuý Hoa trên mặt đất, vừa cầm súng lục nhắm ngay đầu lâu của ả, vừa thầm mong mấy câu chú ngữ của Hàn Di nhanh một chút kết thúc.

    Lưu Thuý Hoa trên mặt đất lần nữa động thân đứng lên, Lữ Minh Dương còn chưa kịp bóp cò, Hàn Di đã phóng mũi nỏ tiễn đang cầm trong tay bay đi, nỏ tiễn mang theo phù chú, chính xác găm thẳng vào mi tâm Lưu Thuý Hoa, Lưu Thuý Hoa lập tức bất động ngã nhào trở lại mặt đất thêm lần nữa.

    Lữ Minh Dương thở phào nhẹ nhõm, hạ súng trên tay xuống. Nhưng Hàn Di vẫn không chậm lại, mà lắc người lao tới bên cạnh cái bàn, nhấc điện thoại lên.

    Bấm xuống phím gọi, Hàn Di vội vàng a lô mấy tiếng, nhưng đầu dây bên kia không có phản hồi, trong điện thoại chỉ có thanh âm rẹt rẹt truyền đến…

    Hàn Di và Lữ Minh Dương liếc mắt nhìn nhau, lại là thứ thanh âm rẹt rẹt đó, đến tột cùng là thứ gì đã làm nhiễu tín hiệu chứ?

    Tình hình bây giờ có thể nói là cực kỳ hung hiểm, tiếng súng mới vừa rồi nói không chừng đã kinh động tới đám thôn dân đang chia chác thịt cương thi ở trước nhà tổ, còn có lão bà bà theo như lời Hàn Di nói thì không phải là người kia nữa, bọn họ có thể xông tới đây bất cứ lúc nào.

    “ Mau, lập tức rời khỏi nơi này.” Hàn Di vừa vội vàng nói, vừa lôi cái túi du lịch to đùng kia tới, đổ hết đồ vật bên trong ra bàn. Cô tìm trong đám vật phẩm, nhanh chóng lấy một bó nỏ tiễn cùng với vài băng đạn tiện tay nhét vào mấy cái túi trên người.

    Lữ Minh Dương cũng cầm mấy băng đạn, sau đó liếc mắt nhìn thi thể Lưu Thuý Hoa trên mặt đất, nói:” Xử lý cô ta thế nào? Có muốn thiêu huỷ không?”

    “ Không kịp nữa.” Hàn Di nói vội một câu, cầm điện thoại lên, xoay người lập tức vọt ra khỏi phòng, ngõ hẻm bên ngoài sân đã truyền đến hàng loạt tiếng bước chân, trong chốc lát ánh đuốc loé lên, ánh lửa xuyên qua vách tường nhà chiếu đỏ cả mái ngói, nhìn cảnh này tựa hồ đám thôn dân kia đang kéo tới nơi đây, hơn nữa nhân số tuyệt đối không ít.

    Hàn Di xoay người chạy về phía vách tường gần đó, đạp hai cái lên tường, khẽ mượn lực một chút liền trực tiếp nhảy qua. Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, cũng vội vàng đuổi theo bóng cô bay qua tường nhà.

    Phía ngoài chính là mảnh đất hoang phía đông thôn, trên bãi đất hoang mọc đầy bụi rậm, xuyên qua khe hở của bụi rậm, có thể thấy gần như tất cả nam nhân trong thôn đều chặn ở trước cửa nhà, còn có một số thôn dân hướng sang hai bên hông nhà lao đi, nhìn kiểu này thì đúng là chuẩn bị đem cả căn nhà bao vây lại, nếu như chậm chút xíu nữa, hiển nhiên là bị bọn người này chặn lại bên trong nhà rồi. Lữ Minh Dương và Hàn Di cuối thấp người xuống, vòng quanh mấy bụi rậm lặng lẽ nhắm hướng đông thôn bước đi.

    “ Phải nghĩ biện pháp liên lạc với chân núi ngay lập tức, chúng ta cần trợ giúp của đại đội.” Hàn Di cau chặc chân mày, phiền não nói.

    “ Đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?” Lữ Minh Dương nhíu mày hỏi.

    “ Nếu như ta không đoán sai, lão bà bà kia căn bản không phải là người.” Hàn Di thở dài, nhẹ giọng nói,” Lúc nãy ngươi có chú ý đến chân của lão thái bà kia không?”

    “ Chân bà ta?” Lữ Minh Dương nhíu mày nhớ lại.

    “ Bà ta đi chân trần đấy.” Hàn Di bình thản nói.

    “ Chân trần?” Lữ Minh Dương chợt liên tưởng đến dấu chân vừa nhỏ vừa nông trên mặt tuyết kia, chẳng lẽ dấu chân kia không phải do tiểu hài tử lưu lại, mà là dấu chân của lão bà bà?

    Còn nữa, thân ảnh thấp nhỏ kia, không phải vừa vặn có chút tương tự với bộ dáng gù lưng của lão bà bà à?

    Chẳng lẽ cái lão bà bà ngay cả đi đường còn không nổi, lại chính là quỷ ảnh nho nhỏ kinh khủng kia sao?

    Bà ta không phải là người, như vậy bà ta là thứ gì? Cương thi hay là ác linh?

    “ Nếu như ta không đoán sai, bà ta nhất định là người đã chết qua rồi, nhưng trước lúc hạ táng thì hồi quang phản chiếu sống lại cho đến bây giờ.” Hàn Di trầm giọng nói, đôi chân vẫn như cũ cẩn thận từng chút đi về phía đông thôn.

    “ Hồi quang phản chiếu? Mà lại còn sống đến bây giờ?” Lữ Minh Dương cười khổ,” Bà ta rốt cục là người là quỷ, hay là cương thi?”

    Hàn Di nhẹ lắc đầu, nói:” Cái nào cũng không đúng, nhưng cũng có thể cái nào cũng đúng.”

    “ Không cần biết bà ta là thứ gì, trực tiếp đập chết bà ta rồi hãy bàn!” Lữ Minh Dương chợt thở phì phò nói, cảm giác tê buốt ở đầu vai trái không biến mất mà vẫn như cũ còn đang truyền đến, khiến cho hắn không khỏi tức giận trong lòng.

    Hàn Di nhàn nhạt liếc Lữ Minh Dương một cái, cô đương nhiên biết Lữ Minh Dương chẳng qua là đang nói lẫy, “ Khoan nói chúng ta không phải là đối thủ của bà ta, chỉ nói tới thôn dân của một thôn này ngươi có thể đối phó được mấy người?”

    “ Thôn dân của một thôn?” Lữ Minh Dương chợt phát lạnh trong lòng, nói,” Ý cô là…”

    Hàn Di ngửa đầu nhẹ thở dài một tiếng, nói:” Ừ, nếu như ta không đoán sai, thôn dân một thôn này hiện tại sợ rằng đều đã bị bà ta khống chế
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 23: Cổ thiên sư
    Virus cương thi, chẳng lẽ không chỉ biến con người trở thành xác sống biết đi, mà còn có ma lực khống chế những thôn dân này?

    Lữ Minh Dương nhíu mày thật chặc, nếu đúng là như vậy thì, giờ phút này những thôn dân quỷ dị này tuyệt đối rất có thể đã bị lão quái bà bà kia khống chế.

    Cũng tức là thời khắc này ở bên trong thôn trang “con người” còn sót lại, đoán chừng cũng chỉ có mình và Hàn Di thôi. Đúng lúc này lại bị bão tuyết phong toả đường núi, căn bản không thể liên lạc được với đội quân dưới chân núi…

    Chỉ mới suy nghĩ đến thôi, cũng đã khiến cho mồ lạnh bất chợt bò dọc sống lưng.

    “Làm sao bây giờ?” Lữ Minh Dương nhíu hai đầu mày nói, giơ cổ tay lên khẽ liếc qua trị số đồng hồ EMF, trị số không phải quá cao, xem ra điện thoại không phải là do ác linh quấy nhiễu làm cho mất sóng.

    “ Tháp thu phát tín hiệu điện thoại được lắp đặt ở trên đỉnh ngọn núi kia.” Hàn Di đưa tay chỉ một ngọn núi nhỏ ở đối diện nói,” Ở đó tín hiệu sẽ rất mạnh, rất có thể sẽ liên lạc được với chân núi.”

    Đỉnh núi kia thoạt nhìn cũng không cách thôn trang quá xa, nhưng đường núi không thể dùng mắt quan sát mà xác định chính xác khoảng cách được, nhìn lên hoặc nhìn xuống một chút, lộ trình tuyệt đối khác xa, hơn nữa hiện tại bão tuyết lấp núi, chỉ sợ quãng đường đến đỉnh núi này tuyệt đối không phải dễ dàng như lúc này nhìn thấy.

    Hai người ẩn kín thân mình, vòng qua con đường nhỏ cạnh thôn vội vã đi vào. Nếu muốn đi đến đỉnh núi đối diện kia, thì trước hết phải xuống núi, nhưng đường xuống núi chỉ có một đường, đó chính là băng qua quãng trường nhỏ ở thôn trước, sau đó đi dọc theo một thềm đá nhỏ ở thôn trước xuống núi.

    Bất quá giờ phút này thôn dân trên căn bản đã bị cuốn đến bên trong căn nhà nhỏ ở thôn sau kia, hoặc là vẫn còn đợi ở quãng trường trước nhà tổ, thôn trước ngược lại không có bóng người.

    Hai người vội vã băng qua mảnh đất trống, sau đó theo bậc thang chạy xuống chân núi.

    Ai cũng nói lên núi dễ xuống núi khó, lời này quả đúng không sai, huống chi lúc này trên đường núi đã bị tuyết đọng lấp kín thì còn khó thế nào? May là Lữ Minh Dương và Hàn Di thân thủ nhanh nhẹn, mà di chuyển còn gặp không ít khó khăn, mặc dù trong lòng rất gấp, nhưng chân bước không thể nhanh nổi, chỉ cần không cẩn thận một chút, sẽ trượt chân, nếu như từ trên thềm đá giữa sườn núi này đột nhiên ngã lăn xuống, tình huống đó tuyệt đối hơn cả nguy hiểm chứ không phải đùa.

    Nhưng dù đường có khó đi hơn nữa, thì cuối cùng cũng phải kết thúc. Khi đến chân núi, hai người toàn thân thấm đẫm mồ hôi, trước mắt là một khe núi, chỉ cần qua khỏi khe núi này là có thể đến chân ngọn núi có đặt tháp thu phát tín hiệu điện thoại rồi.

    Nhưng tình hình trước mắt lại làm cho hai người vô cùng sửng sốt, trên khe núi vốn là có một cầu gỗ nhỏ, nhưng giờ phút này chiếc cầu gỗ đó đã không còn bóng dáng, bên cạnh khe núi chỉ còn lại hai cái cọc gỗ gãy lìa vùi sâu dưới lớp tuyết đọng.

    Lữ Minh Dương nhíu mày, cẩn thận đi lên một bước, phủi đi lớp tuyết đọng bên trên cọc gỗ, nhìn một chút miệng vết cắt, thở dài nói:” Là bẻ gãy, khí lực thật cường đại…”

    Miệng vết cắt không ngay ngắn, mà lại nham nhở lởm chởm, hiển nhiên miệng vết cắt này không phải do lợi khí sắt bén chém đứt, mà giống như bị người ta cường ngạnh bẻ gãy. Nhưng cái cọc gỗ này lớn cỡ một cái bát to, ai lại có lực đạo khổng lồ đến như thế?

    Một nỗi sợ hãi vô hình lần nữa ập tới. Rất hiển nhiên, bất luận kẻ bẻ gãy cầu gỗ này là ai, thì mục đích của y rất rõ ràng, chính là muống phòng ngừa người trong thôn xuống núi.

    Trong hoàn cảnh thời tiết thế này đâu có ai tuỳ tiện xuống núi, hơn nữa thôn dân cũng đã bị quái bà bà kia khống chế, cần gì phải đề phòng nữa đây? Mục đích của y hiển nhiên là vì đề phòng Hàn Di và Lữ Minh Dương.

    Điện thoại di động vẫn không có tín hiệu, nhìn lên đỉnh núi đã gần ngay trước mắt, Lữ Minh Dương bất đắc dĩ cười khổ một tiếng. Khe núi mặc dù không rộng bao nhiêu, nhưng nếu muốn nhảy qua e là không phải chuyện dễ dàng, cộng thêm hiện tại tuyết đọng đầy đất, muốn nhảy sợ là càng thêm gian nan. Một khi thất thủ, rơi xuống khe núi… Khe núi dù không sâu, nhưng người mà té xuống cũng đủ bể đầu chảy máu, tứ chi toàn thân sợ là gãy hết cũng không phải là chuyện khó khăn gì.

    “ Tôi thấy hay là chúng ta tìm một chỗ trốn trước, bên dưới núi không liên lạc được với chúng ta, sẽ phải đi lên tìm chúng ta thôi.” Lữ Minh Dương cười khổ nói.

    Hàn Di quét mắt quan sát hoàn cảnh chung quanh, nơi này địa thế cao chót vót, địa phương có thể ẩn thân cũng không có nhiều, nếu như những thôn dân kia đuổi đến, e là rất dễ dàng bắt được hai người bọn cô. Cô khẽ thở dài, nói:” Xem ra cũng chỉ còn cách như vậy.”

    Hai người hít một hơi thật sâu, giương mắt nhìn thềm đá cheo leo kia, lần nữa cất bước đi trở về.

    Thềm đá dốc đứng vòng quanh theo thế núi, cộng thêm lớp tuyết đọng thật dày, khiến cho người ta cảm thấy thật ra lên núi cũng không phải là một chuyện dễ dàng gì.

    Một lát sau hai người lần nữa trở lại mảnh đất trống nho nhỏ ở thôn trước, lặng lẽ nhìn vào bên trong thôn, nhưng giờ phút này toàn bộ cả thôn trang đều khôi phục sự tĩnh lặng, ngay cả một chút tạp âm cũng không có, thậm chí ánh đuốc đỏ rực cả nửa bầu trời cũng biến mất không còn.

    Cả thôn tựa hồ bỗng nhiên trong chớp mắt khôi phục không gian yên tĩnh, cũng giống như thời điểm lúc hai người vừa mới tới nơi này, tựa hồ cả thôn lại đã chìm vào trong giấc ngủ say.

    Lữ Minh Dương nhíu mày lại, trao đổi với Hàn Di một ánh mắt. Chẳng lẽ chỉ trong chốc lát thời gian hai người mình xuống núi, trong thôn đã phát sinh thêm những biến cố khác? Hoặc là những thôn dân kia ăn no thịt cương thi rồi, bây giờ đều đã ấm bụng ngủ say?

    Hai người ẩn giấu thân hình, lần nữa vòng qua phía đông thôn, chậm rãi đi về phía thôn sau.

    Trong căn nhà nhỏ ở thôn sau kia vẫn không có bóng dáng thôn dân nào, phảng phất mấy thôn dân điên cuồng mới vừa rồi căn bản chưa từng tới đây.

    Hai người giấu mình ở sau những bụi rậm, cau mày thật chặc, hiện tại cả thôn trang lần nữa lại bị thứ không khí quỷ dị đó bao phủ. Yên tĩnh, yên tĩnh đến cực hạn khiến cho cả thôn trang bất chợt trở nên quỷ dị.

    Bọn họ rốt cục đi đâu rồi? Sao lại đột nhiên chẳng còn ai?

    Hai người cau mày, tựa hồ quên mất mục đích trở về là vì tìm một chỗ trốn, đợi cứu viện ở dưới chân núi, bọn họ lần nữa nhắm hướng trung tâm thôn khẽ bước tới.

    Đống lửa ở quảng trường trước nhà tổ cơ hồ đã bị dập tắt, chỉ còn lại một đống than củi dưới đất, bên trên đống than củi chính là thanh thép dài. Nhưng Ngưu Nhị Xuyên trên thanh thép đã không thấy đâu nữa, chỉ thấy bên cạnh đống lửa rơi vãi mấy khúc xương trên mặt đất.

    Mùi hôi thối lan toả trong không khí, như muốn nhắc cho Lữ Minh Dương và Hàn Di nhớ rằng nơi này vừa mới phát sinh những chuyện kinh khủng thế nào, nhưng những thôn dân điên cuồng khi nãy bây giờ tất cả đều đã biến mất, thậm chí ngay cả cửa lớn nhà tổ cũng không có đóng.

    Không khí chung quanh hai người vô cùng nặng nề và ngập tràn nguy cơ, Hàn Di chợt cắn răng, tiểu nỏ đã nằm trong tay, kéo dây lắp tên, sau đó nhẹ nhàng đứng lên, khẽ vặn eo kiễng chân nhắm phía nhà tổ tiến tới.

    Lữ Minh Dương thầm than một tiếng, chỉ đành phải nhẹ nhàng đi theo phía sau của cô.

    Ghế thái sư trước nhà tổ vẫn ở chỗ cũ, cây đuốc cắm phía sau ghế thái sư đã cháy gần tàn, ánh lửa soi đỏ cánh cửa lớn nhà tổ, nhưng căn bản lại không thể lọt vào bên trong nhà một chút tia sáng nào. Cửa lớn nhà tổ lúc này nhìn không khác gì một cái miệng mãnh thú khổng lồ, giống như đang chờ Lữ Minh Dương và Hàn Di tự động hiến thân…

    Lữ Minh Dương và Hàn Di khom người chia ra ở hai bên cửa, nín thở lắng nghe động tĩnh bên trong nhà tổ, thế nhưng trong căn nhà to lớn này căn bản chẳng có gì truyền ra dù là một hơi thở, nơi này giống hệt như một cổ mộ hoang vắng, căn bản không có một chút sinh khí nào, hơn nữa còn mơ hồ thoang thoảng một mùi hôi thối mục rữa.

    Lữ Minh Dương nhíu mày, giơ tay rút cây đuốc gắn trên tường xuống, tiện tay liền ném vào bên trong nhà.

    Ánh lửa lập loè chiếu rọi căn nhà lớn, nhà tổ mặc dù rất rộng lớn, nhưng bố cục cũng giống như căn nhà ba gian mà Lữ Minh Dương đã ở, đều là phòng khách ở chính giữa, có hai cửa nhỏ thông sang hai gian phòng ngủ bên cạnh.

    Gian phòng ngủ hai bên treo rèm vải xanh, không thể nhìn thấy tình hình bên trong, gian phòng chính thì lại hết sức trống trãi, chỉ để mấy cái ghế ở chân tường, vách tường cuối phòng có đặt một hương án khổng lồ, trên hương án có mấy hàng linh vị, chẳng lẽ nhà tổ này còn kiêm luôn từ đường?

    Dừng lại một chút, trong nhà tổ vẫn như cũ không có động tĩnh gì truyền ra, Lữ Minh Dương và Hàn Di lúc này mới cẩn thận rón rén bước vào bên trong nhà. Cây đuốc rơi trên mặt đất phát ra ánh sáng yếu ớt, Lữ Minh Dương và Hàn trao đổi ánh mắt với nhau, bất chợt kéo mở tấm rèm của gian phòng ngủ bên trái, còn Hàn Di đã nâng tiểu nỏ lên nhắm ngay cửa gian phòng, nhưng trong phòng vẫn như cũ không hề có bất cứ động tĩnh gì.

    Cẩn thận quan sát, bên trong gian phòng ngủ này có đặt một cái giường gỗ, trên giường có một đống chăn gối lộn xộn, bốc lên mùi ẩm mốc, nhưng trong gian phòng này cũng không có một bóng người nào.

    Thoáng thở phào nhẹ nhõm, hai người lần nữa kéo mở tấm rèm gian phòng ngủ đối diện, vẫn như cũ không có bất cứ bóng dáng người nào, bố cục gần giống với gian phòng đối diện.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt, xem ra thôn dân cũng không phải quay trở về nhà của mình ngủ, mà là toàn bộ thôn dân đều đột nhiên mất tích một cách không thể giải thích được, bao gồm cả lão quái bà bà thần bí này…

    Nhặt lên cây đuốc dưới mặt đất, Lữ Minh Dương thở dài một tiếng nói:” Đúng là quái sự, cô nói mấy người này đi đâu cả rồi?”

    Hàn Di nhíu mày lại, quan sát khắp căn phòng lớn này, chậm rãi lắc nhẹ đầu, không trả lời.

    Lữ Minh Dương đương nhiên không hy vọng Hàn Di có thể cho mình đáp án, hắn cười bất lực, cũng bắt đầu đảo mắt quan sát khắp phòng.

    Nếu lão quái bà sống ở nơi này, tất nhiên ở đây sẽ lưu lại một chút dấu vết, nói không chừng chính là đầu mối trọng yếu có thể làm sáng tỏ sự thần bí của thôn trang này.

    Nếu như nói bà ta thật sự là người đã chết qua rồi, thì sinh hoạt của bà ta nhất định sẽ có điểm khác biệt với những thôn dân khác. Lữ Minh Dương âm thầm nghĩ ngợi.

    Nhưng trong gian phòng này tựa hồ chẳng có điểm gì khác biệt so với một gian phòng nhà nông bình thường nơi sơn dã cả. Bố cục đơn giản, gian phòng trống trãi, căn bản không có địa phương có thể che giấu bí mật gì. Lữ Minh Dương cầm lấy cây đuốc dự định vào bên trong phòng ngủ để kiểm tra một cái, Hàn Di chợt kêu hắn một tiếng.

    Lữ Minh Dương xoay người lại, thì nhìn thấy Hàn Di đang nhìn chằm chằm linh vị trên hương án.

    Trên hương án có để mười mấy linh vị, nhưng ở chính giữa hàng cuối cùng, có một linh bài hoàn toàn khác biệt so với những cái còn lại, chẳng những to lớn hơn những linh bài khác rất nhiều, mà màu sắc cũng bất đồng.

    Linh bài bằng gỗ đỏ nhưng chữ chạm khắc lại là màu vàng kim: ân công Cổ thiên sư linh vị.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 24: Xác sống
    Cổ thiên sư?

    Lữ Minh dương chợt nhớ tới vị cổ thiên sư ở thôn Tam Hà.

    Đừng nói là hai vụ này có liên quan gì nha? Không hợp lý a, nơi đây là vùng sâu vùng xa, cách Tam Hà thôn mấy trăm dặm đường núi đó nha.

    Nhưng đôi mày Hàn Di chau lại thật chặc, bộ dáng lo lắng buồn phiền, không khỏi khiến cho Lữ Minh Dương âm thầm đoán mò. Vụ án Tam Hà thôn, Hàn Di bí mật hành động, vốn đã khiến hắn nghi ngờ vụ đó có gì đó bí ẩn, mà vẻ mặt bây giờ của Hàn Di khi nhìn thấy bài vị, càng làm hắn hoài nghi sâu hơn.

    Chẳng lẽ bài vị của Cổ thiên sư này và cái vị Cổ thiên sư ở Tam Hà thôn là cùng một người?

    Nhưng Lữ Minh Dương còn chưa kịp nêu ra nghi vấn trong lòng, thì ở bên ngoài sân đã truyền đến tiếng bước chân nặng nề.

    Lữ Minh Dương vội vàng nhắm cây đuốc vứt trên mặt đất, đạp một cước dập tắt lửa, trong phòng nhất thời chìm vào bóng tối.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di lắc người ẩn mình đằng sau cửa, xuyên qua khe cửa mà nhìn ra bên ngoài.

    Trong ánh tuyết quang lấp lánh là một thân ảnh đang từng bước hướng tới căn nhà tổ, mỗi bước của nó rất lớn, thời điểm bước chân hạ xuống, giống như đã dùng toàn lực, phát ra thanh âm vô cùng trầm trọng, đó chính là con cương thi đã bị chế phục ba lần nhưng lại tái sinh cả ba lần Lưu Thúy Hoa.

    Lữ Minh Dương không khỏi cười khổ trong lòng, đánh mắt về phía Hàn Di.

    Hàn Di từ sớm đã lấy lá bùa ở trong người ra đính lên đầu mũi nỏ tiễn, lầm rầm niệm động chú ngữ.

    Lữ Minh Dương cũng rút súng lục nhắm qua khe cửa, mục tiêu là cái ót của Lưu Thúy Hoa, chỉ cần ả tiến gần đến cửa ra vào, lập tức sẽ tặng ả một phát.

    Nhưng Lưu Thúy Hoa lại không tiếp tục đi thẳng về phía trước, mà dừng lại bên cạnh đống lửa chỉ còn chút tro tàn ngoài sân, sững người ngây ngốc.

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày, khó hiểu quan sát, chỉ thấy Lưu Thúy Hoa một thân áo liệm màu lam đậm rách nát, tóc rụng vươn vãi trên đầu vai, đầu tóc rối tung hỗn loạn, thậm chí còn có một dấu vết bị đốt trụi, tựa hồ ả vừa mới trải qua một trận kịch chiến vậy. Mà hai hốc mắt đen ngòm của ả, cơ hồ không còn một chút tròng trắng lại đang hấp háy, nhìn xuống đất ở ngay phía trước chân, chỗ đó chính là chút xương đã nám đen của Ngưu Nhị Xuyên...

    Một cảm giác không thể tin nổi dâng lên trong lòng Lữ Minh Dương, cương thi --- loại sinh vật máu lạnh trong truyền thuyết, chẳng lẽ cũng có cảm xúc và tình cảm?

    Lưu Thúy Hoa ngơ ngác đứng yên hồi lâu trong sân lớn, lúc này Hàn Di cũng đã niệm xong chú ngữ, cô phảng phất cảm nhận được sự thương cảm phát ra từ trên người Lưu Thúy Hoa, nên còn chưa bóp cò. Cô và Lữ Minh Dương trao đổi ánh mắt, không khỏi âm thầm thở dài.

    Nguyên nhân Lưu Thúy Hoa bị chết có phải là bởi vì vợ chồng gây gỗ mà uống thuốc độc hay không, hiện tại không có cách nào điều tra rõ ràng, nhưng vào thời khắc này thiết nghĩ không còn cần thiết phải điều tra nữa, giờ phút này nhìn thấy, rõ ràng tình cảm giữa hai vợ chồng họ thật sự rất nồng hậu. Nhưng mà Ngưu Nhị Xuyên lại đúng là bị ả cắn chết đấy, chuyện này phải giải thích thế nào đây?

    Lưu Thúy Hoa chợt ngửa mặt lên trời há to miệng, tựa hồ muốn phát ra một tiếng thét lớn, nhưng chỉ có thể phát ra thứ âm thanh khùng khục nơi cổ họng. Hàm răng vàng khè lởm chởm của ả lọt vào trong mắt Hàn Di.

    Cô chợt nhớ đến vết cắn ở trên cổ Ngưu Nhị Xuyên... Vết răn đó tuyệt đối không phải là vết cắn của Lưu Thúy Hoa! Chẳng lẽ, tất cả chuyện này đều là một âm mưu?

    Nhưng Hàn Di còn chưa kịp suy nghĩ thêm, Lưu Thúy Hoa đã đột nhiên nhấc chân đá bay đi giá gỗ nơi đống lửa, thanh thép dài gác trên giá gỗ kêu cạch một tiếng đã bay vào gian phòng, keng một tiếng rơi trên mặt đất.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di cả kinh, nhìn thấy Lưu Thúy Hoa, đã tung người vượt qua đống lửa, đang hướng về phía cửa ra vào nhà tổ mà bước nhanh tới.

    Hàn Di đành phải nâng tay cầm nỏ lên, nín thở, chỉ đợi Lưu Thúy Hoa bước qua thềm cửa sẽ lập tức tặng ả một mũi tên. Nhưng vào lúc này, trong sân lại truyền đến một trận cười gằn khản đục, còn tiếng bước chân của Lưu Thúy Hoa cũng ngừng lại.

    Nhìn xuyên qua khe cửa, thì thấy trong sân rõ ràng đã xuất hiện thêm một người lưng còng, chính là lão quái bà kia. Hàn Di và Lữ Minh Dương không khỏi nhíu chặt chân mày, lão quái bà này sao lại đột nhiên như trên trời giáng xuống vậy?

    “ Từ trên trời giáng xuống” cũng không chỉ có một mình lão quái bà. Lại nghe thấy những tiếng bước chân dồn dập, hai đầu ngõ hẻm đã nhanh chóng xuất hiện thêm một đám thôn dân

    Thôn dân trẻ có già có, nam có nữ có, ước chừng hơn trăm người, ai nấy đều dẫm mạnh bước chân tiến nhanh tới, tiếng bước chân rầm rập kia đem so với bộ đội chính quy cũng không sai biệt bao nhiêu.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di không khỏi treo ngược quả tim, cảm đám người này lúc nãy rốt cục là đi chỗ nào, sao đột nhiên tất cả đều trở lại?

    Bất quá chuyện lo lắng trước mắt chính là hai người mình đúng là xui xẻo đi nhầm chỗ, lần này chẳng phải là vô tình bị người ta bao vây trong nhà tổ rồi sao?

    Bọn họ hùng hổ bước nhanh vào sân lớn trước nhà tổ, xếp thành hình phiến quạt tỏa ra xung quanh, gương mặt mỗi một người đều lạnh lẽo, vô cảm nhìn cương thi Lưu Thúy Hoa ở trước mặt.

    Lão thái bà đang đứng ở trung tâm, thân hình vẫn cúi gập như cũ, cái eo uốn cong cơ hồ đã đến chín mươi độ, cố sức ngẩng đầu lên, nhướng đôi mắt phát kim quang quỷ dị, nhìn thân ảnh Lưu Thúy Hoa mà hắc hắc cười khan.

    Lưu Thúy Hoa ở trước bậc thang, sớm đã quay người lại, đang nhìn chằm chằm vào lão thái bà, trong cổ họng phát ra từng trận gầm gừ trầm thấp, tựa hồ ả vừa đang sợ hãi cũng vừa đang đau đớn tức giận.

    Lão thái bà lưng còng vừa cười gằn, vừa chống quải trượng nhích nhanh những bước chân ngắn, hướng tới chỗ Lưu Thúy Hoa, đế giày ma sát trên mặt đất phát ra một loạt tiếng sàn sạt, tạo thành áp lực bức cho Lưu Thúy Hoa phải lùi về phía sau. Ả lập tức nhảy lên bậc tam cấp, phóng tới cửa nhà tổ.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di thầm kêu hỏng, nếu chỉ có một mình Lưu Thúy Hoa nhảy vào nhà thì cũng được thôi, vấn đề là nếu lão thái bà kia cũng nhảy theo vào, tình huống đó...

    Mồ hôi lạnh đột nhiên thấm ra trên trán, Hàn Di nắm chặc nỏ tiễn ở trong tay, trong lòng vô cùng băn khoăn, một mũi nỏ tiễn này trước tiên phải bắn vào Lưu Thúy Hoa hay là lão thái bà quỷ dị thần bí kia.

    Trong sân trống lão thái bà đang di chuyển những bước nhỏ nhanh thoăn thoắt, ngay khi nhìn thấy Lưu Thúy Hoa nhảy lên đã lập tức chấm mạnh đầu quải trượng xuống đất, một thân lưng còng cũng vụt bay lên, tư thế thật là quái dị, đôi tay gầy guộc vươn ra, nhoáng cái đã bắt lấy váy Lưu Thúy Hoa, dùng sức vung mạnh, Lưu Thúy Hoa đã bị bà ta lôi trở về sân trống.

    Lưu Thúy Hoa như một khúc gỗ mục rơi xuống bên cạnh đống lửa, ả lập tức bật từ dưới đất lên, hướng về phía lão thái bà phát ra một tràng âm thanh gầm gừ trầm thấp, giống như một đầu mãnh thú đang sợ hãi nhưng vẫn cố gắng phô trương thanh thế.

    Lão thái bà phát ra một trận ho khan, chậm rãi xoay người lại, lần nữa nhìn về phía Lưu Thúy Hoa phía bên ngoài mảnh sân trống, sau đó lại di chuyển những bước nhỏ, chậm rãi từ trên bậc tam cấp bước xuống, thân hình lúc này lại có vẻ như chao đảo không thể đứng vững.

    Lữ Minh Dương nhíu mày thật chặc, lão thái bà này đúng là thích diễn trò, thân pháp rõ ràng vừa nhanh nhạy vừa quỷ dị, có cần phải giả bộ đi lại khó khăn như vậy không chứ, chả biết bà ta diễn cho ai xem đây nữa, hoặc là bản thân bà ta thấy diễn như vậy mới vui. Nhưng không thể phủ nhận, bà ta càng ra vẻ như vậy, ngược lại càng làm cho người ta cảm thấy bà ta thật thần bí.

    Lưu Thúy Hoa hiển nhiên là đã bị lão thái bà dọa sợ, ả lại tiếp tục hướng về phía lão thái bà đang bước từng bước nhỏ làm ra vẻ mặt hăm dọa, nhưng sau đó thì thân thể đột ngột nhảy lên, hướng về phía một vách tường nhà bên cạnh phóng tới.

    Nhưng lão thái bà lại cũng đột ngột tăng tốc đuổi theo như hình với bóng, sau đó nhảy lên, một phát đã bắt được ngay sau lưng Lưu Thúy Hoa, đột ngột vung mạnh, Lưu Thúy Hoa lại ngay lập tức rơi trở xuống đất.

    Cùng lúc Lưu Thúy Hoa rơi xuống đất, là thanh âm xương vỡ truyền đến, xem ra Lưu Thúy Hoa đã gãy nát mất mấy khúc xương. Mặc dù ả là một cổ cương thi, lớp da khô cứng, hơn nữa cũng không biết đau đớn, nhưng xương bị vỡ nát cũng khiến ả không cách nào đứng lên ngay lập tức được.

    Mà cả đám “thôn dân” kia cũng đã chen lấn xông tới, ai nấy đều giống như mãnh thú điên cuồng xông lên tóm chặc lấy Lưu Thúy Hoa xốc đứng lên. Lão thái bà lúc này đã được Ngưu tam gia dìu lấy đang bước chậm rãi lên bậc tam cấp, khó khăn ngồi vào chiếc ghế thái sư kia.

    Thôn dân đang trở nên điên cuồng, mặt người nào người nấy đều rất phấn khích, thái độ điên cuồng này hoàn toàn giống với lúc nướng thi thể Ngưu Nhị Xuyên lúc nãy, bất đồng duy nhất chính là bọn họ không có phát ra những tiếng reo hò quá khích, cũng là há to miệng, nhưng trong cổ họng lại chỉ có một thứ âm thanh lục cục trầm thấp phát ra.

    Lữ Minh Dương bất giác nhíu mày chặc lại, đám thôn dân này chẳng lẽ chỉ trong thoáng chốc đều đã bị câm?

    Bọn họ người nào người nấy đều trở nên quỷ dị, trọng yếu nhất chính là cặp mắt của bọn họ, hốc mắt lõm sâu, là cùng một loại với Lưu Thúy Hoa, gần như không có tròng trắng. Nhưng thân thể bọn họ vẫn cử động linh hoạt, không thấy có hiện tượng co cứng. Nói theo kiểu của Hàn Di, thì đám người này trước sau gì cũng trở thành xác sống vô thức. Nhưng hiện tại có lẽ sự tình trước mắt còn kinh khủng hơn thế nhiều, bọn họ đã biến thành những con rối “xác sống” bị người khác khống chế.

    Hắn quay đầu nhìn Hàn Di, nhưng Hàn Di vẫn đang cau mày quan sát tình hình bên ngoài.

    Bên ngoài căn nhà thanh âm duy nhất lúc này có lẽ chỉ là tiếng cười gằn trầm thấp của lão thái bà kia, bà ta đảo ánh mắt quỷ dị quét qua đám thôn dân, khẽ nâng cao quải trượng, rồi điểm mạnh xuống đất mấy cái, bọn họ trong tích tắc càng thêm hưng phấn, có thôn dân vội vàng thêm củi vào đống lửa sắp lụi tàn, có kẻ thì vội vàng dựng lại cái giá gỗ đã bị Lưu Thúy Hoa đá ngã, có mấy người thì nhắm thẳng cánh cửa lớn ra vào của nhà tổ mà chạy tới, đến trước bậc tam cấp, thì dừng bước lại, ư ư a a với lão thái bà, khoa tay múa chân ra dấu, hình như bọn họ đang xin phép được vào bên trong nhà tổ...

    Lữ Minh Dương nhíu chặc chân mày, hắn chợt hiểu ra ý định của đám thôn dân này, bọn họ muốn nướng Lưu Thúy Hoa để ăn thịt cương thi...

    Nhưng điều đáng sợ chính là thanh thép dài dùng để xiên cương thi kia hiện tại đang rơi ở trên mặt đất bên trong nhà tổ...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 25: Thời khắc sinh tử
    Mồ hôi lạnh lần nữa xuất ra đầy trên trán.

    Mấy tên thôn dân kia hướng về lão thái bà đang ở trên bậc tam cấp í a í ới, hình như là đang thỉnh cầu được tiến vào nhà tổ. Lão thái bà nhẹ nhàng điểm cây quải trượng trong tay lên mặt đất một cái, nhất thời có hai thôn dân nhắm hướng nhà tổ vọt vào.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di sớm đã dán sát thân thể ở đằng sau cánh cửa, nín thở. Thôn dân vọt vào trong nhà, sau khi nhặt thanh thép dài trên mặt đất lên, lập tức xoay người vọt trở ra ngoài.

    Hai thôn dân đã vọt ra khỏi nhà, bọn họ không hề phát hiện ra Lữ Minh Dương và Hàn Di, lúc này hai người mới âm thầm thở phào nhẹ nhõm, lại bò tới khe cửa nhìn ra phía bên ngoài.

    Cả đám thôn dân sớm đã giơ cao thân thể Lưu Thúy Hoa, tách hai chân ả ra, Lưu Thúy Hoa không ngừng phát ra thanh âm lục cục đầy sợ hãi từ trong cổ họng, thế nhưng đám thôn dân đó không có chút thương hại nào, mấy người ôm lấy thanh thép dài, đột ngột nhắm hạ bộ Lưu Thúy Hoa đâm tới.

    Hàn Di không khỏi nhắm hai mắt lại, loại khổ hình này dù chỉ nhìn một lần cũng đủ để làm cho người người ta ám ảnh suốt đời rồi, cô không muốn nhìn thêm lần thứ hai.

    Bọn họ chia ra hai phía giữ chặt lấy thanh thép, đưa ả cương thi đã bị xiên qua lên trên đống lửa, một trận lốp ba lốp bốp tiếng lửa thiêu đốt, y phục rách nát trên người Lưu Thúy Hoa nhất thời bốc cháy. Cả thân người cứng ngắc của ả đang cố giùng giằng bên trên ngọn lửa, cổ họng đang phát ra từng trận thanh âm lục cục nhưng lại bị những tiếng la hét hưng phấn của đám thôn dân át mất, từng người một trong bọn họ ai nấy đều có nét mặt hưng phấn, chăm chú, nhìn Lưu Thúy Hoa chìm trong ngọn lửa đồng thời những đôi mắt đen nhánh của bọ nhọ cũng bắn ra những tia sáng nóng bỏng quỷ dị.

    Lữ Minh Dương cắn răng thật chặc, nhìn chằm chằm Lưu Thúy Hoa đã dần bất động trên ngọn lửa, trong không khí tản mát ra mùi thơm nồng nặc, xem ra ả đã bị nướng chín.

    Bọn họ đột nhiên yên lặng, một loạt tiếng quải trược điểm nhẹ xuống đất truyền đến, lão thái bà từ trên bậc tam cấp đi xuống.

    Bọn họ vội vàng im lặng lách người tránh ra, lão thái bà đi thẳng đến đống lửa, giơ quải trượng trong tay lên dùng sức đánh vào người Lưu Thúy Hoa mấy cái, sau đó bọn họ liền đem thi thể Lưu Thúy Hoa từ trên ngọn lửa hạ xuống.

    Lưu Thúy Hoa đã bị nướng đen toàn thân, không một mảnh da nào còn lành lặn. Nhưng khiến người ta kinh khủng hơn là ả ta vẫn còn chưa có chết!

    Vừa rời khỏi đống lửa, Lưu Thúy Hoa đột nhiên lại động, thân thể của ả hiển nhiên là không có cứng ngắc như lúc trước, ả ra sức co quắp thân thể trên thanh thép, tựa hồ vẫn muốn tìm cách chạy trốn khỏi nơi này, nhưng ả làm thế nào có thể thoát khỏi mười mấy người hợp lực giữ chặc lấy thanh thép dài đang xuyên qua thân thể của mình?

    Lão thái bà chợt phát ra một tiếng cười âm trầm, giơ thanh quải trượng trong tay lên nhắm cái ót Lưu Thúy Hoa hung hăng đập xuống, sau đó tiện tay vứt bỏ quải trượng, cúi gập thân người để hai tay ở phía trên Lưu Thúy Hoa kết thành thủ ấn, đồng thời trong miệng lầm rầm một loại ngữ âm kỳ quái.

    Chẳng lẽ bà ta đang niệm chú ngữ?

    Cả đám thôn dân nhất thời gần như bất động, không dám nhúc nhích, ngay cả một chút hơi thở hình như cũng không có phát ra, từng người một đều ngây ngây ngô ngô nghệt mặt đứng tại chỗ, nhưng tròng mắt đen ngòm quỷ dị của bọn họ thì lại chăm chú phấn khích nhìn Lưu Thúy Hoa bên dưới thủ ấn của lão thái bà.

    Lữ Minh Dương cau mày thật chặc, cảnh này nhìn qua không đơn giản chỉ là quỷ dị, mà còn giống như nghi thức của một loại tà giáo nào đó?

    Quái lão bà liên tục biến hóa thủ ấn, mấy thủ pháp linh xảo này sợ là người trẻ tuổi cũng khó mà làm nổi, nhưng lão quái bà tay chân già cỗi này lại làm trôi chảy không hề tốn chút sức nào.

    Lữ Minh Dương cau đôi chân mày, liếc nhìn Hàn Di bên cạnh, chân mày Hàn Di cũng đang cau chặc, vẫn đang chăm chú nhìn xuyên qua khe cửa quan sát tình hình bên ngoài.

    Lão quái bà đã ngừng bắt ấn, Lưu Thúy Hoa bên trên thanh thép cũng đã không còn co quắp, thân thể của ả bất động phả ra làn khói nhẹ.

    Lão quái bà phát ra một tràng cười trầm đục, đôi mắt màu vàng kim thoáng lộ ra một tia tham lam, bà ta đột ngột cúi đầu xuống cổ họng Lưu Thúy Hoa cắn một miếng thịt, nuốt vào trong miệng rồi bắt đầu nhai.

    Nhất thời cả đám thôn dân như được hồi sinh, rối rít tản ra, trong cổ họng phát ra mấy thứ thanh âm quái dị như ăn mừng, quang cảnh lập tức lại sôi trào.

    Lão quái bà nhai miếng thịt Lưu Thúy Hoa, vừa nhận lấy quải trượng Ngưu Tam gia đưa tới, lại quay trở về bậc tam cấp trước nhà tổ.

    Ở đằng sau lão bà, đám thôn dân kia điên cuồng xông tới, rối rít tranh đoạt từng phần thi thể Lưu Thúy Hoa, giống như là một bày mãnh thú đang xé xác con mồi...

    Chẳng lẽ lão quái bà đã thông qua phương pháp quỷ dị này, lợi dụng thứ “thịt cương thi” này biến những thôn dân thành hành thi, đồng thời cũng dùng chính thứ này để tiến hành khống chế bọn họ? Lữ Minh Dương không chịu nổi phải nhắm mắt lại, loại quang cảnh này vừa bắt đầu thì chỉ có thể dùng từ quỷ dị và điên cuồng để diễn tả?

    Đây quả thực là kinh khủng, so với địa ngục còn phải kinh khủng hơn!

    Nhưng diễn biến tiếp theo mới làm cho Lữ Minh Dương càng thêm sợ hãi. Lão quái bà kia đã đi lên bậc tam cấp, nhưng lão cũng không có xoay người ngồi xuống ghê Thái sư, mà là trực tiếp hướng cửa chính nhà tổ tiến tới.

    Lão muốn vào nhà tổ?

    Lữ Minh Dương và Hàn Di vội vàng đánh mắt trao đổi, cái gì tới cũng phải tới, lần này chỉ sợ là không còn dễ dàng ẩn thân để thoát khỏi lão bà này.

    Lão quái bà lạnh lẽo và sở hữu lực lượng kinh khủng thế nào thì Lữ Minh dương quá rõ, đến lúc này vai trái vẫn còn đang tê rần, nếu như thật sự bị bà ta chặn lại ở bên trong căn nhà này, e là chỉ còn có một con đường chết.

    Hiện tại ngay cả cơ hội chạy trốn cũng không có. Cho dù trước cửa không có lão quái bà, thì ngoài sân trống còn có khoảng trăm thôn dân. Nếu như bọn họ thật sự đã bị lão quái bà khống chế, như vậy muốn xông ra đơn giản chính là người điên nói sảng.

    Hiện tại chỉ có một biện pháp.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi ánh mắt, hai người chớp mắt phối hợp đóng sầm cánh cửa trước mặt lại, sau đó tay chân thoăn thoắt cài thanh chắn lên cửa.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di sau khi khóa chặt cửa nhà, lập tức thối lui hai bước, vũ khí trong tay đã nhắm chuẩn cánh cửa. Cùng lúc đó cánh cửa chớp mắt phát ra tiếng vang chấn động, thanh chắn cửa lập tức gãy đôi, cửa phòng bị một lực lượng khổng lồ chấn nát, một thân ảnh mơ hồ lướt nhanh vào nhà.

    Tuyệt đối không có một chút do dự, Lữ Minh Dương siết mạnh cò súng, tiếng súng điếc tai vang lên trong nhà trống càng thêm chấn động, đạn bay thẳng đến thân ảnh ở phía cửa.

    Nỏ tiễn của Hàn Di cũng đồng thời bắn ra, thân ảnh ngoài cửa đã không còn đường tránh, trùng kích lực đồng thời của đạn và nỏ tiễn đã chấn thân ảnh đó bay trở ra khỏi cửa, rầm một cái ngã xuống bậc tam cấp.

    Vội vã nhìn kỹ lại, thì ra đó là thân ảnh của Ngưu Tam gia. Ngực của y đang cắm chiếc nỏ tiễn có gắn phù chú của Hàn Di.

    Thầm kêu một tiếng không hay, bóng người kia không phải là lão quái bà. Lữ Minh Dương không chút chậm trễ lại tiếp tục bóp cò, bắn ra liên tục mấy phát đạn, nhưng ở phía cửa lại không có thêm bóng người nào xuất hiện.

    Lữ Minh Dương nhanh chóng thay băng đạn khác, một chút thời gian ngắn ngủi trôi qua thì ngoài cửa truyền đến một tràng cười âm trầm, chính là giọng cười của lão quái bà đó.

    Ngay sau đó tiếng quải trượng điểm xuống đất nhẹ nhàng vang lên, phút chốc cả đám thôn dân đều đồng loạt hướng nhà tổ vọt tới.

    Lữ Minh Dương đã thay xong băng đạn, khẩn trương ngắm thẳng phía cửa. Từ mảnh sân trống đến trước cửa khoảng cách không dài lắm, thoáng cái đã có thôn dân ở trên bậc tam cấp, Lữ Minh Dương cắn chặc răng, đột ngột bóp cò, viên đạn lập tức bắn trúng bắp đùi tên thôn dân chạy trước nhất, gã lập tức ngã nhào xuống mặt đất.

    Lữ Minh Dương liên tục bắn ra mấy phát đạn, mỗi viên đạn đều nhắm vào bắp đùi bọn họ, trong chớp mắt cả đám bị gục ngã nằm lỗn ngỗn trước cửa. Nhưng lập tức hắn cảm thấy hoảng sợ trừng lớn cặp mắt, những tên thôn dân đó ngã xuống rồi như không có bị thương gì cả lại lập tức vùng đứng lên, lần nữa vọt tới cửa.

    “Bắn đầu!” Hàn Di đột nhiên thét lớn, cũng đã rút súng lục ra, nhanh chóng mở chốt bảo hiểm.

    Lữ Minh Dương trong lòng đang đấu tranh kịch liệt. Mặc dù không phải là lần đầu tiên đối diện với hành thi, nhưng dù sao đây cũng là người a, hoặc có thể nói bọn họ ít nhất còn tồn tại trong hình thái con người, giết người đang sống sờ sờ mình còn chưa có trải nghiệm qua.

    Hắn đang do dự, nhưng Hàn Di bên cạnh đã sớm bóp cò, một viên đạn đã bắn xuyên qua đầu một tên thôn dân đang trườn mình qua cửa, máu tươi tanh nồng lập tức bắn ra, máu đó sớm đã không ở thể lỏng, mà lúc xuấy hiện đã ở trạng thái ngưng kết, giống như hòn nước đá bắn ra bốn phía.

    Đây tuyệt đối không phải máu con người! Xem ra bọn họ quả nhiên không còn là người, ít nhất chắc chắn không phải là người sống!

    Lữ Minh Dương không còn do dự, giơ tay lên bắn ra một phát, một “con rối chết” chuẩn bị xông vào cửa đã bị bắn nát đầu.

    Tiếng súng trong căn nhà trống vang lên chấn động, Lữ Minh Dương và Hàn Di không ngừng phối hợp tác chiến, chốc lát trước cửa đã chất đống mười mấy cổ thi thể. Những thôn dân bị bắn nát đầu thì chết hoàn toàn, thế nhưng những tên còn sót lại dù chỉ là nửa cái đầu cũng đang cố mà vùng vẫy bò dậy, ngoan cố tiếp tục hướng bên trong nhà vọt tới.

    Cửa gần như bị tử thi lấp kín, phía ngoài đám thôn dân chợt dừng lại. Lữ Minh Dương cắn răng thật chặc xử lý nốt những tên còn vùng vẫy trong đám xác chết, cố gắng điều chỉnh hô hấp đang kịch liệt khẩn trương.

    “ Ngươi còn bao nhiêu đạn.” Hàn Di trầm giọng nói.

    Lữ Minh Dương đưa tay trái lên, trong tay trái của hắn còn nắm hai băng đạn.

    Hàn Di chăm chú nhìn ngoài cửa, cảnh giác khi thấy bên ngoài đột ngột yên tĩnh, mày chau lại và trầm giọng nói:” Phải nghĩ biện pháp xông ra.”

    Lữ Minh Dương cắn răng, điểm này hắn đương nhiên biết, bọn hắn bây giờ mặc dù khống chế con đường độc đạo tiến vào, nhưng vấn đề là đạn dược trong tay không đầy đủ, đám “thôn dân” không biết sống chết kia xông vào được chỉ là chuyện sớm muộn thôi.

    “ Một lát xông ra, ta yểm trợ ngươi, ngươi nhất định phải nghĩ ra biện pháp trốn thoát.” Hàn Di trầm giọng nói.

    Lữ Minh Dương cười khổ nói:” Những lời này là tôi nói mới đúng nha?”

    Hàn Di liếc mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, trong giọng nói không có chút ý nào là đùa giỡn, hết sức trịnh trọng nói:” Nhớ lời của ta, cho dù phát sinh tình huống gì, ngươi cũng không cần lo cho ta, nhất định phải trốn thoát...”

    Lời của cô còn chưa dứt, chợt hai bên hông nhà truyền đến thanh âm vỡ nát --- Những “thôn dân” kia nhất định là đã phá vỡ cửa sổ...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 26: Ác chiến
    Những âm thanh từ bên hông nhà truyền lại chứng tỏ mấy thứ hành thi này chắc đã thực sự vào được nhà , mà cửa chính lần nữa lại có hành thi vọt tới.

    Lữ Minh Dương đánh mắt với Hàn Di, hiện tại còn không xông ra, thì đến lúc hành thi lấp kín cửa chính, muốn xông ra đã không còn kịp rồi.

    Lữ Minh Dương tranh lao ra trước, vừa chạy vừa bóp cò súng liên hồi, bắn ngã mấy cái hành thi vừa xông lên bậc thang, tung người phóng qua ngưỡng cửa.

    Nhưng thân hình hắn còn chưa kịp chạm đất, thì một bóng người đen thui đã nhắm ngực hắn đánh tới. Lữ Minh Dương đang ở giữa không trung, làm sao có thể tránh thoát? Chớp mắt lồng ngực đau nhói, thân thể đang lơ lửng nhất thời bị đánh bay trở về.

    Đang ở giữa không trung, Lữ Minh Dương vẫn kịp nhìn thấy, thì ra thứ đánh vào ngực mình chính là cái đầu trọc của Ngưu Tam gia kia.

    Nhưng mà khiến cho hắn không thể tưởng nổi chính là thân thể của Ngưu Tam gia lại giống như một cây gậy người, đang nằm ở trong tay một người, người nọ chính là lão quái bà.

    Bà ta vẫn cúi gập thân thể, một tay chống lấy quải trượng, còn tay kia thì đang nắm lấy cổ chân Ngưu Tam gia giơ lên như giơ một cây đại chuỳ, đứng ngay trước cửa hướng vào bên trong nhà phát ra một tràng cười khanh khách âm trầm.

    Hàn Di sớm đã lắc người bay lên, một tay chụp lấy vạt áo Lữ Minh Dương, chớp mắt xoay người một vòng, giảm đi phần lớn lực đạo, nhưng vẫn bị quán tính khổng lồ kia làm mất thăng bằng ngã xuống, rầm một cái cả hai đập mạnh vào vách tường.

    Không kịp rên la đau đớn, Lữ Minh Dương và Hàn Di chớp mắt đã giơ súng bắn về hướng cửa chính, nhưng đạn căn bản không có chạm được đến y phục của lão bà đó, thân ảnh bà ta chớp mắt nhoáng lên, hoàn toàn biến mất.

    Đám hành thi đã phá được cửa sổ bên hông nhà, vào nhà chính, đang gấp rút vọt tới sau hai người.

    Lại bắn thêm một trận, đem mấy con hành thi đó bắn ngã xuống đất, Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi nhanh bằng ánh mắt, đây tuyệt đối không phải là biện pháp, đạn đã không còn nhiều lắm, nếu còn lãng phí như vậy nhất định sẽ chết không có đất chôn thây.

    Lữ Minh Dương cố gượng người đứng dậy, hít sâu một hơi xoay qua Hàn Di kêu một tiếng:” Đi!” Liền nhắm hướng cửa nhà phóng đi.

    Nhưng lần này muốn phóng đến trước cửa đã không còn dễ dàng như trước nữa, từ bên hông nhà một hành thi đột ngột nhào tới Lữ Minh Dương, Lữ Minh Dương lập tức giơ súng bắn trả, viên đạn xuyên qua đầu hành thi ở khoảng cách gần, lập tức chấn nát sọ của nó, một vòi máu hồng hồng tanh nồng bắn ra tung toé.

    Lữ Minh Dương nghiêng đầu tránh khỏi vòi máu tanh tưởi kia, giơ súng bắn ra hai phát, hai con hành thi từ cửa chính vọt tới đã bị bắn ngã, lần nữa lắc mình phóng qua ngưỡng cửa.

    Lần này hắn nhảy lên đã có đề phòng, đang ở giữa không trung đột ngột xuất hiện một thân người cản lại, quả nhiên là cây “nhân côn” trong tay lão quái bà vừa vặn đánh tới, khó khăn lắm Lữ Minh Dương mới tránh khỏi. Hắn giơ súng bắn ra một phát, viên đạn đã bắn trúng đầu vai “nhân côn” của lão quái bà.

    Lữ Minh Dương đáp người xuống đất, liền thuận thế lăn một vòng, vừa vặn tránh thoát một “quỷ con” phóng tới, giơ súng bắn ra hai phát, hai hành thi xáp tới bị bắn hạ.

    Bỗng nhiên lại có tiếng xé gió khổng lồ truyền đến, thì ra lão quái bà kia lần nữa lại dùng “nhân côn” đánh tới, Lữ Minh Dương vội vàng lắc mình tránh thoát, lại nghe tiếng súng rền vang, chính là Hàn Di đang bay qua ngưỡng cửa, nhắm ngay đầu lão quái bà bắn cho một phát.

    Lữ Minh Dương thoáng thở phào, chỉ cần lão quái bà này bị hạ, mấy con hành thi cóc ké kia lập tức không còn là vấn đề gì lớn nữa, dù cho đánh không lại thì vẫn có thể chạy, tốc độ của mấy con hành thi này tuyệt đối không thể so với tốc độ kinh khủng của lão quái bà.

    Nhưng hắn đột nhiên phát hiện ra một vấn đề, viên đạn bắn trúng đầu của lão quái bà không có chấn nát sọ lão như tưởng tượng, hình như đạn căn bản không có bắn trúng đầu bà ta.

    “Chạy!” Hàn Di lớn tiếng thét về phía Lữ Minh Dương, súng trong tay liên tục giật nảy, bắn hạ mấy hành thi xáp tới, thân hình không chút trì hoãn nhắm hướng đầu ngõ phóng tới.

    Lữ Minh Dương cũng vội vàng giơ súng lên, bắn ra liên hồi, mấy con hành thi đuổi theo sau lưng Hàn Di đã bị bắn ngã.

    Lão thái bà vẫn cứ âm trầm cười khanh khách, tiếp tục hướng về phía Lữ Minh Dương chậm rãi đi tới, “nhân côn” trong tay lần nữa đã giơ lên cao.

    Lữ Minh Dương giơ súng lên, ngắm chuẩn mi tâm lão quái bà bắn tới, nhưng đạn lại không xuyên phá mi tâm bà ta, chỉ làm trầy xước một mảnh da nơi giữa trán mà thôi, giống như cái sọ đầu bà ta được rèn từ thép tinh luyện vậy, viên đạn bắn trúng lại văng ra một bên.

    Căn bản cũng không có thời gian cho hắn sửng sốt, Lữ Minh Dương vội cúi gập người, tránh thoát một đòn trời giáng của lão quái bà, sau đó lập tức thối lui về phía sau, hướng đầu ngõ phóng tới.

    Súng trong tay Hàn Di chưa từng ngừng bắn, mấy tên hành thi chắn đường đều bị bắn ngã, nhưng súng lục bất chợt phát ra một loạt tiếng canh cách khô khốc --- đạn đã bắn hết rồi.

    Cô lập tức vứt bỏ súng lục, rút ra thanh tiểu nỏ, đôi chân thì vẫn không ngừng xông lên phía trước, cô tung chân một cái đá ngay vào đầu một hành thi, hành thi đó lập tức bị Hàn Di đá ngã xuống đất, nhưng ngay sau đó đã có hai con hành thi khác lao về phía cô.

    Lữ Minh Dương tặng cho mỗi con hành thi một phát đạn xuyên qua đầu, nhưng đạn của hắn cũng hết luôn rồi. Hắn hất tay trở báng súng đập thẳng vào đầu một con hành thi gần mình, sau đó bỏ súng rút dao găm ở trong ngực ra, một tay cầm dao găm, tay còn lại đã kẹp lấy một mũi nỏ tiễn, đôi chân không ngừng bước bám theo Hàn Di.

    Hàn Di đã hạ gục con hành thi ngáng đường cuối cùng, quay đầu liếc nhìn sau lưng, Lữ Minh Dương đang nhanh chóng vọt tới, sau lưng hắn thì có chừng mười mấy con hành thi bám riết theo sau, thế nhưng quỷ dị chính là không thấy bóng dáng lão quái bà đâu cả.

    Hàn Di nhất thời kinh hãi trong lòng, vội vàng quay đầu lại, thì đã cảm thấy trước ngực lạnh lẽo dính ngay một đòn trời giáng, nhất thời thân thể mất đi khống chế bay bổng lên không.

    Là lão quái bà, không ngờ bà ta lại quỷ dị xuất hiện ở phía trước rồi.

    Lữ Minh Dương kinh hãi trong lòng, vội vàng chuyển cước bộ, dao găm lật ngược vào cổ tay, giang tay ra đón lấy Hàn Di. Một lực lượng trùng kích khổng lồ truyền đến, Lữ Minh Dương bất đắc dĩ đạp chân lùi về sau liên tục mấy bước, thân thể đã lại trở về trung tâm mảnh sân trống, sau lưng là đống lửa đang hừng hực bốc cháy.

    Một dòng máu nóng nghịch chuyển, bất giác khoé miệng Lữ Minh Dương trào ra một tia máu, còn Hàn Di trước ngực thì sớm đã hộc máu từ lâu.

    Hàn Di vùng vẫy thoát khỏi lồng ngực Lữ Minh Dương, không màng đến cảm giác tê buốt đau đớn từ trước ngực truyền đến, khàn giọng kêu lên:” Ngươi mau chạy, ta yểm trợ ngươi.” Cô vừa nói, vừa giơ tiểu nỏ trong tay lên, bắn bật một con hành thi đang nhào tới.

    Lữ Minh Dương căn bản không có cơ hội để trả lời, hắn giơ tay lên cắt đứt cổ họng một lão hành thi chừng sáu bảy mươi tuổi đang nhào tới, sau đó dùng sức đẩy lão ra, còn chưa kịp hít vào một hơi, thì đã có một đứa nhỏ há miệng nhắm bắp đùi hắn cắn tới.

    Lữ Minh Dương lách người né tránh, hai mắt đỏ vằn tia máu dùng dao găm cắm thẳng vào lưng của nó, sau đó đưa chân ngáng cẳng, làm nó mất thăng bằng té sấp xuống đất, thuận thế rút cây dao găm ra.

    “ Cô chạy mau!” Lữ Minh Dương rốt cục có thời gian để đáp lời Hàn Di.

    Hàn Di lúc này đang lắc mình né tránh một thôn phụ đang lao người bay đến, cô giơ tay dùng nỏ tiễn như một cây chuỳ thép nện xuống cái ót của ả, say đó lộn người phóng trở về sau lưng Lữ Minh Dương, lần nữa thét lớn:” Ta ra lệnh cho ngươi, lập tức bỏ chạy, ta yểm trợ!”

    Lữ Minh Dương giật giật mí mắt, hắn vừa đá bay một hành thi, vừa kiên định thét lớn đáp lời:” Muốn chạy cùng chạy!”

    “ Lữ Minh Dương!” Hàn Di giận dữ la lớn một tiếng, thế nhưng thôn phụ vừa mới bị cô đập ngã đã bò trở dậy, lần nữa đánh tới.

    Lại tránh thoát lần nữa, sau đó thuận tay nện cây tiểu nỏ vào ót ả ta. Lần này sọ não của ả rốt cục bị Hàn Di đập nát, báng nỏ đập vỡ xương sọ của ả, lập tức một vòi máu tanh hồng hồng vấy ra bốn phía, bắn vào ngọn lửa đang hừng hực bốc cháy kia, lập tức tạo thành một loạt tiếng nổ lốp ba lốp bốp.

    Mặc dù lần này Hàn Di đã giải quyết triệt để nông phụ kia, nhưng cô lại không thể tránh thoát công kích của một con hành thi khác tập kích từ sau lưng. Hành thi đó đã chộp được đầu vai cô, Hàn Di vội vàng lắc người thoát ra, nhưng đầu vai cô đã đỏ hồng rớm máu, cơn đau nhất thời từ vai truyền đến hình như xương cốt đã bị bóp nát.

    Cô cắn răng thật chặc, thuận tay nhặt lấy một cây đuốc trong đống lửa, đánh thẳng vào đầu con hành thi đó.

    Trong nháy mắt hoa lửa bắn tung toé, con hành thi cũng bị Hàn Di đập cho ngã ngửa trên đất. Than lửa hồng hồng rơi lên trên người của nó, nó tựa hồ cảm thấy rất đau đớn, liên tục giãy giụa co quắp trên mặt đất, cũng không có bò dậy tấn công lần nữa.

    Hàn Di trong lòng chớp động, nhất thời rút ra thêm một cây đuốc gỗ, mỗi tay cầm lấy một cây, liên tục quơ múa đánh về mấy con hành thi gần đó.

    Nhất thời tình thế trong sân trống đã có chuyển biến tốt hơn, mấy con hành thi này tựa hồ rất sợ lửa, thế công điên cuồng kia rốt cục đã chậm lại, chúng cuống cuồng tránh né chùn bước không dám tiến lên.

    Thế công rốt cục chậm rãi ngừng lại, Lữ Minh Dương và Hàn Di dựa lưng vào nhau ngay cạnh đống lửa giữa vòng vây của đám hành thi, thế là cuối cùng cũng có cơ hội thở dốc một cái.

    “ Bọn chúng sợ lửa?” Lữ Minh Dương thở hỗn hển, nhưng trong giọng nói có chút hưng phấn.

    Hàn Di vẫn cảnh giác quét mắt quan sát đám hành thi đang vây chặc bên ngoài mấy bước, cố gắng điều chỉnh hô hấp đang rối loạn.

    Chợt một trận cười khanh khách âm hiểm truyền tới, lão quái bà quỷ dị kia chợt phóng tới phía trước đám hành thi, tốc độ đó nhanh đến nỗi khiến người ta không nhìn rõ thân ảnh bà ta, cứ giống như là đột ngột từ trên trời giáng xuống vậy.

    Bà ta vẫn cúi gập lưng, vẫn ráng sức ngước cái đầu lên, vẫn là đôi mắt màu vàng kim quỷ dị kia, âm lãnh nhìn chằm chằm Lữ Minh Dương và Hàn Di.

    Mới vừa thả lỏng dây thần kinh một chút thì đã căng thẳng trở lại, Lữ Minh Dương giơ tay đã lập tức phóng một mũi nỏ tiễn về phía lão quái bà, nhưng mũi nỏ tiễn cỏn con này thì làm sao có thể gây thương tích gì cho bà ta? Chỉ thấy bà ta vòng tay ra sau chộp một cái, kéo một thôn phụ lên chắn trước mặt, nỏ tiễn phập một tiếng cắm vào trước ngực thôn phụ.

    Thế nhưng thôn phụ đó tựa hồ chẳng có chút hề hấn gì, vẫn như cũ trừng to cặp mắt có hai đồng tử đen ngòm chằm chằm nhìn Lữ Minh Dương, vẻ mặt lạnh lẽo không một chút biểu cảm.

    Lão quái bà tiện tay ném thôn phụ kia qua một bên, cổ họng lại phát ra trận cười khanh khách âm lãnh, cặp mắt quỷ dị nhìn chằm chằm Lữ Minh Dương và Hàn Di, những bước chân nhỏ nhanh thoăn thoắt đã bắt đầu dịch chuyển hướng về phía bọn họ…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 27: Tuyệt vọng
    Áp lực vô hình như một tấm lưới thép chụp xuống, khiến cho cả mảnh sân trống như bị bủa vây kín lối.

    Lữ Minh Dương rút từ trong đống lửa ra một cây đuốc gỗ, bước chếch lên chắn trước người Hàn Di, yếu ớt chỉ vào lão quái bà đang bước nhanh tới.

    Tiếng thở gấp gáp chứng tỏ Lữ Minh Dương đang lo lắng trong lòng, hắn một tay cầm lấy dao găm, một tay thì cằm cây đuốc quơ quơ về phía lão quái bà. Nhưng trong chớp mắt đó thân ảnh lão quái bà trước mặt đột ngột biến mất, rồi như là ảo ảnh xuất hiện ở góc khác, hướng Hàn Di lao tới.

    Lữ Minh Dương trong lòng bất giác hốt hoảng, vội vàng xoay người lại. Hàn Di ở sau lưng vẫn luôn cảnh giác, cô tuy có kinh hãi, nhưng đã kịp huy động hai cây đuốc gỗ, đầu than ngọn đuốc bị huy động chợt bừng sáng, nhưng lại không chạm đến được chéo áo của lão quái bà, ngược lại cánh tay đang cầm đuốc gỗ bị một cổ lực lượng mạnh mẽ đánh tới, thân thể Hàn Di lập tức bị bay lên lần nữa, rơi về phía đống lửa kia.

    Lữ Minh Dương hốt hoảng trong lòng, nhưng căn bản không có đủ thời gian để hắn đi cứu Hàn Di. Hắn lập tức huy động đuốc gỗ, hướng về phía lão quái bà vừa đáp người xuống đánh tới.

    Lão quái bà thì giống như chiếc lá rơi, bị gió do cây đuốc gỗ mà Lữ Minh Dương huy động, thổi bay trở lên, rồi đáp xuống ở xa xa, hướng về phía Lữ Minh Dương cười khanh khách âm hiểm.

    Thân thể Hàn Di rơi thẳng vào trong đống lửa đang cháy hừng hực, lập tức hoa lửa bắn ra khắp nơi, vô tình khiến cho đám xác sống đang vây xung quanh thối lui mấy bước. Thân thể vừa đập xuống mặt đất, thì cô đã mượn lực bật người trở lên, dù là nhanh như thế nhưng trên người cũng đã bén lửa, mùi y phục cháy khét lập tức lan ra.

    Lữ Minh Dương thoáng thở phào nhẹ nhõm, Hàn Di vẫn còn có thể đứng vững, vậy thì hắn cũng tạm an tâm rồi.

    “Cô sao rồi?” Lữ Minh Dương vẫn giám sát lão quái bà, đầu không ngoảnh lại hỏi.

    “Không chết được.” Hàn Di lạnh lùng trả lại một tiếng, ra sức dập tắt mấy chỗ bắt lửa trên y phục, cánh tay mới vừa rồi bị lão quái bà đánh trúng giờ đã tê dại và lạnh buốt, gần như đã không thể hoạt động.

    Cô cắn chặt răng, nhìn chằm chằm vào lão quái bà quỷ dị và âm hiểm kia. Nếu như mình không đoán sai, bà ta chính là người có thân thể thuần âm, cho nên sau khi mình bị đánh trúng, cơ thể lập tức có cảm giảm rét buốt. Cô lạnh lùng nhìn lão quái bà, hạ thấp giọng nói với Lữ Minh Dương:” Dùng máu đầu lưỡi.”

    Lữ Minh Dương nhíu mày gật đầu, không chút chậm trễ cắn rách đầu lưỡi của mình, ra sức hút lấy một hớp, đôi mắt khóa chặt thân hình lão quái bà.

    Hắn thật ra cũng không hiểu Hàn Di cụ thể muốn làm gì, chỉ nghĩ máu đầu lưỡi của hắn cũng có thể coi là một thứ “vũ khí” lợi hại, nhưng mà đối thủ lần này là cương thi, mà cương thi thì không sợ cái thủ đoạn dùng để đối phó với ác linh này. Mà cho dù bà ta có sợ máu đầu lưỡi, thì hiện tại cũng không có “lão tù nhân” thần bí Trương đại sư kia âm thầm tương trợ, chỉ bằng vào năng lực của mình thì làm gì đối phó được bà ta?

    Lão quái bà tựa hồ nhìn ra ý đồ của hai người, đột nhiên không cười nữa, chau mày nhìn về phía hai người, rồi trừng to đôi mắt màu vàng kim quỷ dị, chớp mắt lại động.

    Lúc này bà ta không còn dùng những bước chân ngắn và nhẹ nhàng kiểu đùa cợt như mới vừa rồi nữa, mà chính là lắc mình một cái trên mặt đất, tung người hướng về phía Hàn Di chếch ở phía sau Lữ Minh Dương mà phóng tới.

    Lần này Lữ Minh Dương lại không chậm hơn bà ta, đi trước một bước xoay đầu sang bên phun ngụm máu tươi trong miệng ra ngoài.

    Nhất thời có tiếng thét thê lương bất chợt vang lên ở bên tai, thân hình lão quái bà ngay lập tức nhanh như tên rời cung bắn vọt ngược trở về. Bà ta xoay người ngã xuống đất, gò má co giật đau đớn, Lữ Minh Dương nhìn thấy trên gương mặt già nua đầy nếp nhăn của bà ta có một miếng da tróc ra rơi xuống, cùng một loại với tổn thương do bị tạt a xít.

    Lữ Minh Dương nhất thời kinh dị trong lòng, chẳng lẽ máu đầu lưỡi của mình thật sự lợi hại như vậy? Nhưng mà cũng không đúng, sau cái lần mình dùng một ngụm máu đầu lưỡi tiêu diệt bốn ác linh kia, thì cũng đã thử dùng thêm vài lần, nhưng không có sự âm thầm tương trợ của Trương đại sư đó, thì uy lực của máu đầu lưỡi cũng tầm tầm thôi, không ngờ được hôm nay dùng lại khiến cho lão quái bà khủng bố này bị thương nặng như vậy.

    Khóe miệng Hàn Di lại lộ ra một nụ cười mỉm. Quả nhiên mình đã không đoán sai. Ngay từ lần chạm mặt đầu tiên ở rãnh núi phía đông, bà ta sau khi tung ra một đòn thì lập tức rút lui, thì đã khiến Hàn Di âm thầm nghi ngờ, mà từ nãy tới giờ bà ta chỉ một mực trực tiếp công kích mình, thời điểm đối mặt với Lữ Minh Dương lại phải dùng “nhân côn” gián tiếp công kích, khiến cho sự nghi ngờ của Hàn Di càng lúc càng thêm sâu.

    Nhưng cảm giác lạnh lẽo buốt giá ở chỗ cánh tay bị thương mới là nguyên nhân thật sự khiến cô đưa ra quyết định này.

    Lão quái bàn này tuyệt đối là một thân thể thuần âm, phương pháp tốt nhất để đối phó bà ta chính là thân thể Lữ Minh Dương – Thân thể thuần dương.

    Về điểm này thì bản thân Lữ Minh Dương cũng không biết. Hắn vẫn còn đang vô cùng nghi hoặc, chân mày nhíu chặc cảnh giác nhất cử nhất động của lão quái bà.

    Trong cổ họng lão quái bà lúc này đang phát ra những tiếng gầm gừ trầm thấp, cái lưng còng tựa hồ cũng đã thẳng hơn trước nhiều, chỉ có đôi mắt vẫn giống như cũ, đôi mắt màu vàng kim đó đang trừng trừng khóa chặc hai người Lữ Minh Dương và Hàn Di. Hơn nữa cả đám cháu chắt cháu chít của bà ta cũng bắt đầu phát ra những tiếng gầm gừ trầm thấp, khẩn trương nhìn chằm chằm lấy hai người.

    Lữ Minh Dương khẽ đung đưa cây đuốc, nhưng trong lòng hết sức bất an. Tình huống hiện tại mặc dù nhìn có vẻ như hai bên đang giằng co, nhưng thực tế thực lực hai bên là một trời một vực, chỉ bằng vào hai người mình và Hàn Di, tuyệt đối không phải là đối thủ của cả đám xác sống này. Nếu như bọn họ liều mạng đồng loạt xông tới, hậu quả đó...

    Viện quân, giờ phút này thứ trọng yếu nhất chính là viện quân. Nhưng tình hình lúc này, không nói tới chuyện không thể liên lạc với bên ngoài, cứ cho là tín hiệu thông suốt, thì tình thế như bây giờ liệu có thời gian để đợi cứu viện?

    Vào lúc này trọng yếu nhất chính là kéo dài thời gian, một khi dưới chân núi phát hiện tín hiệu bị cắt đứt, nói không chừng sẽ phái người lên trợ giúp. Nhưng ai có thể bảo đảm rốt cục cần bao nhiêu thời gian mới đợi được viện quân đến đây? Một ngày? Hay là hai ngày?

    Cứ cho là bọn họ lúc này đã phát hiện tín hiệu không thông, lập tức lên núi cứu viện, nhưng trong tình huống bảo tuyết phong tỏa cả ngọn núi, bọn họ cần bao nhiêu thời gian mới có thể lên tới đây?

    Gần như là tuyệt cảnh, cơ hồ đến một tia hy vọng sống sót căn bản cũng không có.

    Lữ Minh Dương cắn chặc răng, khẽ liếc sang Hàn Di bên cạnh, chuyện duy nhất có thể làm lúc này e là đúng như Hàn Di đã nói, chính là hy sinh một người, để cho người còn lại thoát thân.

    Tiếng gầm gừ trầm thấp của đám xác sống bao vây tứ phía đột nhiên bùng lớn lên, lão quái bà kia bất chợt cúi người túm lấy một thi thể đầu nát bét, nhắm về phía hai người đang ở bên cạnh đống lửa ném tới.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di vội vàng cúi đầu tránh thoát, nhưng ngay sau đó là đám xác sống kia lũ lượt lao tới. Bọn chúng ai nấy đều phát ra tiếng gầm gừ trầm thấp, giống như mấy con chó dại không còn muốn sống nữa, há to miệng lộ ra hàm răng lởm chởm, lao tới như muốn xé xác ăn thịt hai người họ.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di trao đổi nhanh bằng ánh mắt, sóng vai lao tới những cái xác sống kia. Thay vì bị bọn chúng xúm vào cắn xé, không bằng liều mạng xông lên, có lẽ trong hỗn loạn còn có thể tìm được một con đường sống sót.

    Lữ Minh Dương há miệng phun một ngụm máu đầu lưỡi bắn vào mấy con xác sống, nhưng ngụm máu này lại không có được hiệu quả như hắn chờ đợi, những cái xác sống kia hình như cũng không e sợ, như cũ không dừng bước lao tới.

    Còn lão quái bà kia sau khi thấy Lữ Minh Dương vừa phun xong ngụm máu, lập tức phi thân mà đến, bất quá bà ta không ngờ được là Lữ Minh Dương mới chỉ phun có nửa ngụm máu vào đám xác sống kia để dò xét, còn phân nửa lưu lại để đề phòng bà ta. Nhất thời bà ta phát ra một tiếng thét thảm, nhanh chóng lui trở về.

    Hàn Di huy động đuốc gỗ trong tay, đầu than đuốc trong lúc lưu chuyển bừng sáng lên, giống như một vệt sao băng hoa lệ, đem mấy cái xác sống xông tới bức lui trở lại. Còn Lữ Minh Dương thì một tay đuốc gỗ, một tay dao găm, than hồng trên đầu ngọn đuốc vạch ra những tia sáng xoèn xoẹt, con dao găm trong tay còn lại cũng không nhàn rỗi, thỉnh thoảng lại cắt đứt một cái cổ họng của hành thi, hoặc là trực tiếp đâm vào thân thể chưa hoàn toàn xơ cứng của bọn chúng.

    Trong lúc nhất thời gió tanh mưa máu, trên mặt, trên thân thể cả hai sớm đã dính đầy máu huyết tanh hôi, nhưng bọn họ căn bản không có thời gian ngừng nghỉ, không có súng lục uy mãnh, mặc dù có thể đâm mấy con cương thi này bị thương, nhưng căn bản không có tạo thành uy hiếp trí mạng đối với chúng.

    Đối phương cơ hồ không có hao tổn khi chiến đấu, còn hai người mình thì thể lực có hạn, Lữ Minh Dương và Hàn Di đều hiểu, cứ tiếp tục như vậy sớm muộn sẽ ngã xuống, cho dù lúc này không thất thủ, thì thể lực cũng đến lúc cạn kiệt.

    Hai người vừa chiến đấu, vừa hướng phía đầu hẻm khó khăn tiến tới, hiện tại hy vọng duy nhất chính là có thể chiếm lấy một địa hình có lợi, tận lực giảm thiểu mức độ nguy hiểm. Nếu như có thể, lập tức nghĩ biện pháp chạy trốn, bí mật ẩn náu chờ đợi cứu viện...

    Hẻm nhỏ đã gần ngay trước mắt, nhưng thân hình lão quái bà đột nhiên lại bay tới, trong tay bà ta đang giơ lên một thi thể tiểu hài tử, lại là chiêu “nhân côn” của lão quái bà này.

    Lữ Minh Dương căn bản không cho bà ta cơ hội xuất thủ, lập tức há miệng phun ra ngụm máu đã chuẩn bị sẵn vào đầu bà ta.

    Lần này lão quái bà sớm đã thuộc bài, đem thi thể tiểu hài tử kia chắn ở trước mặt, lắc mình tránh khỏi. Sau đó dùng thi thể tiểu hài tử kia ném mạnh về phía Lữ Minh Dương, rồi lại lắc mình lao tới Hàn Di.

    Lữ Minh Dương vội vàng tránh thoát thi thể tiểu hài tử đang bay như đạn bắn về phía mình, lại nghe thấy Hàn Di bên cạnh phát ra một tiếng rên rỉ, hiển nhiên cô lại lần nữa bị lão quái bà kia đánh trúng.

    Lão quái bà một kích đắc thủ lập tức rút lui, tựa hồ đề phòng Lữ Minh Dương lại dùng máu đầu lưỡi đánh lén, bà ta chợt lắc mình nhảy lên nóc nhà gần đó, bật cười âm hiểm cúi đầu nhìn tình hình bên dưới.

    Tuyệt vọng, cảm giác tuyệt vọng gần như bao trùm lấy toàn bộ thân thể Lữ Minh Dương.

    Hắn đột nhiên phát ra một tiếng nộ rống, tung cước đá bay một xác sống đang lao vào mình và Hàn Di, hắn nhìn Hàn Di, sắc mặt cô đã tái nhợt khổ sở, cùng lúc đó sau lưng hắn bị va chạm mạnh, một ngụm máu tươi nhất thời phụt mạnh ra, vòi máu bắn ra như mưa phùn rơi xuống...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 28: Viện quân
    Vòi máu phụt ra lại giống như mưa phùn bay tứ tán.

    Lữ Minh Dương còn chưa kịp cảm nhận cơn đau thấu tim từ sau lưng truyền đến, thì đã xoay người vung cây đuốc gỗ trong tay quất tới, than đỏ đầu đuốc gỗ bừng sáng trong gió, phang mạnh lên gò má con hành thi vừa đánh lén.

    Hành thi lập tức há to miệng, cổ họng phát ra tiếng rên trầm thấp đau đớn, cuống cuồng xoay mình bỏ chạy.

    Lữ Minh Dương thừa thế nhảy đến bên cạnh Hàn Di, hai người tựa lưng vào nhau hươ đuốc tứ phía, xua đuổi đám hành thi đang kéo đến bao vây, cảm giác tuyệt vọng càng lúc càng mãnh liệt.

    Hiện tại hai người đã cạn kiệt thể lực, chỉ cố cầm hơi chống cự, hơn nữa đều mang thương thế, đặc biệt là Hàn Di hai lần trúng đòn nghiêm trọng của lão quái bà, giờ phút này sắc mặt đã tái nhợt, vết thương do lão quái bà đánh trúng vừa lạnh thấu xương vừa đau nhức, thậm chí toàn thân tê dại như bị đóng băng.

    Hàn Di khó nhọc thở hổn hển, nhưng đuốc gỗ trong tay lại không dám dừng lại phút nào, cô khàn giọng nói:” Ngươi mau xông ra, mặc kệ ta!”

    Lữ Minh Dương vung đuốc bức lui một hành thi, dùng khẩu khí ngoan cố nói:” Không, chạy cùng chạy.” Hắn vừa nói, vừa vung đuốc gỗ, khó nhọc tiến về phía đầu con hẻm.

    “Ngươi nhất định phải chạy!” Khẩu khí Hàn Di cũng vô cùng cứng rắn nói, ”Thượng tầng tổ chức yêu cầu ngươi nhất định phải còn sống!”

    Lữ Minh Dương cắn răng, không nói thêm lời nào, vẫn ra sức tiến về đầu con hẻm.

    Chợt trên nóc nhà gần đó truyền tới trận cười âm hiểm của lão quái bà, bà ta lướt đi nhẹ nhàng trên mái ngói, tư thái đó còn đâu cái dáng vẻ già cả lọm khọm? Bà ta nhẹ nhàng tung người, từ mái nhà này chuyển sang mái nhà khác, rồi đến mái nhà đối diện Lữ Minh Dương và Hàn Di, mặc dù bà ta ở trên cao, nhưng lại cúi đầu thật thấp, vẫn như cũ dùng cặp mắt màu vàng kim quỷ dị kia khóa chặt hai người.

    Lữ Minh Dương cắn mạnh một cái, dùng sức mút đầu lưỡi, lần nữa hút đầy một miệng máu tươi, đề phòng lão quái bà công kích bất ngờ.

    Nhưng tựa hồ lão quái bà không hề gấp gáp, dường như bà ta đã nhận định hai người tuyệt đối không có năng lực đột phá vòng vây của đám đồ tử đồ tôn của mình mà xông ra ngoài, bộ dáng nhàn nhã di chuyển giữa những mái nhà quan sát hai người.

    Thể lực cuối cùng cũng cạn kiệt, hiện tại hai người Lữ Minh Dương huy động được cây đuốc gỗ đã là gắng sức quá độ rồi. Trước mắt chính là tuyệt cảnh, nhưng đúng lúc đó, Lữ Minh Dương chợt nghe thấy một loạt tiếng nổ oanh trời truyền đến.

    Chẳng lẽ là ảo giác khi cơ thể bị vắt kiệt sức?

    Đột nhiên hắn phát ra một tiếng reo lớn mừng rỡ, huy động cây đuốc gỗ trong tay, hạ gục một hành thi đang lao tới, tựa hồ cả người hắn vừa mới được sạc đầy năng lượng, toàn thân tràn trề sức lực.

    “Viện quân!” Lữ Minh Dương quát to một tiếng.

    “Hàn Di, cố cầm cự, có trực thăng!” Hắn hướng sang Hàn Di đã gần như kiệt lực hét lớn.

    Tiếng nổ oành oành càng lúc càng lớn, rất nhanh đã văng vẳng phía ngoài thôn, lão quái bà trên mái nhà tựa hồ cũng đã ý thức được tình huống có biến hóa, đột nhiên phát ra một tiếng rống giận dữ, lắc mình nhảy xuống, như một mũi tên giữa không trung bắn thẳng đến chỗ hai người.

    Mục tiêu của lão vẫn như cũ là Hàn Di!

    Hàn Di lúc này đừng nói là né tránh, ngay cả khả năng nâng tay lên để đón đỡ cũng không có. Nhưng Lữ Minh Dương sớm đã cảnh giác vạn phần với lão bà này, một khắc này chính là cơ hội.

    Hắn đột ngột quay đầu bất ngờ phun máu đã tích đầy trong miệng ra ngoài, lập tức trước người Hàn Di như được bao phủ trong một màn sương vụ, ngăn cách lão quái bà ở bên ngoài Hàn Di.

    Lão quái bà đang ở giữa không trung, vội vàng thu người lại, chân điểm lên đầu một hành thi, thân thể chuyển liền mấy vòng, lại từ hướng khác tập kích Hàn Di.

    Lữ Minh Dương trong lòng hốt hoảng, cuống quít kéo lấy Hàn Di, xoay người, chớp mắt đã chắn trước người cô. Đôi tay khô héo của lão quái bà kia cũng ngay thời khắc này đánh tới, một chưởng này kết thúc chính là đánh lên ngực Lữ Minh Dương.

    Một vòi máu tươi lại phun ra, nhuộm đỏ cả không gian trước mặt, giống như một tấm lưới máu bao trùm lấy lão quái bà ở bên trong.

    Một tiếng gào khổng lồ thoát khỏi cổ họng lão quái bà, thân hình bà ta đột ngột lui nhanh về sau, lóe một cái đã bay lên mái nhà, chớp mắt đã biến mất trong bóng tối.

    Hàn Di thét lên một tiếng, cuống quít đỡ lấy thân thể Lữ Minh Dương vừa dính một đòn nghiêm trọng, nhưng bởi vì đã mất hết sức lực, nên sau khi bị thân thể Lữ Minh Dương va chạm, hai người ôm nhau lăn tròn trên mặt đất.

    Một đôi chân đang tiến tới trước mặt, đó là một cổ hành thi, mặc dù lão quái bà đã bỏ trốn, nhưng trước mắt vẫn như cũ có hơn trăm con hành thi. Hàn Di bất chợt tuyệt vọng, cô ôm thật chặc Lữ Minh Dương, chờ con hành thi thứ nhất nhào lên...

    Chợt một loạt tiếng súng dồn dập vang lên, đôi chân của con hành thi gần nhất chợt nổ tung, rồi cả đám bắt đầu nhốn nháo, vội vã bỏ chạy khắp mọi hướng.

    Hàn Di lập tức vui mừng, cô cố gắng ngẩng đầu mình lên, nhưng một trận cuồng phong đập thẳng vào mặt, tiếp theo là một luồng ánh sáng chói mắt...

    Đó là ánh sáng đèn cao áp, tiếng súng mới vừa rồi rõ ràng là tiếng súng tự động, còn cơn gió mạnh kia...

    Trực thăng! Viện quân!

    Hàn Di mừng như điên nhìn hai chiếc trực thăng ở trên đầu, dòng lệ vui mừng đã lăn dài trên má...

    Cô chợt cảm thấy Lữ Minh Dương trong lòng mình khẽ động, cúi đầu nhìn xuống, thì thấy Lữ Minh Dương trợn tròn mắt, khóe miệng thì đã kéo dài đến mang tai đang toe toét cười.

    “Khóc rồi? Ha ha, không ngờ nha...” Lữ Minh Dương nghiêng người lắc đầu thở dài, Hàn Di bất chợt buông lỏng tay, Lữ Minh Dương lập tức rơi xuống đất, một viên đá nhỏ bị cái đầu hắn đập trúng. Hắn lập tức nhăn nhó nhe răng méo miệng, cơn đau trước ngực khiến hắn bật tiếng ho khan, nhưng cái miệng thì vẫn không nghiêm chỉnh nói:” Ui ya, cô cũng ác tâm quá đó, dù gì lúc nãy cũng coi như tôi cứu cô một mạng a...”

    Hàn Di tức giận trợn mắt nhìn Lữ Minh Dương một cái, rồi lại ngẩng đầu lên, chiếc trực thăng đang lơ lửng giữa không trung đã thả xuống một chiếc thang dây, những binh lính vũ trang đầy đủ lần lượt trượt xuống, bọn họ vừa chạm mặt đất, đã nhanh chóng nâng vũ khí trong tay lên, tỏa ra các hướng trong thôn.

    Bọn họ có mặt nạ phòng chống vi khuẩn, có trang bị bình phun lửa, còn có người đeo súng bắn lưới, hình như là muốn bắt sống vài tên.

    Hàn Di không khỏi âm thầm thở phào một cái, cô cố gắng điều chỉnh hô hấp, còn Lữ Minh Dương thì đang nhe răng méo miện lồm cồm bò từ dưới đất lên, trong miệng lẩm bẩm: ”Mấy tên này tới thật là biết chọn thời điểm, nếu trễ thêm mấy phút, e là hai chúng ta đã phải làm liệt sĩ.”

    Đêm đen tối thẩm, nhưng cả thôn trang lại là một cảnh sôi sục, ước chừng hai ba chục binh lính vũ trang đầy đủ nhảy xuống từ trực thăng, nhanh nhẹn tản ra, trong cái thôn trang không lấy gì làm lớn lắm này đi truy kích mấy con hành thi, thỉnh thoảng lại truyền đến chuỗi âm thanh súng máy xả đạn, hoặc là bừng lên một ngọn lửa đỏ rực, trong nháy mắt nhuộm đỏ cả nửa bầu trời.

    Lưu đội trưởng ôm một khẩu súng tự động chạy về phía Lữ Minh Dương và Hàn Di, từ xa đã kêu lên: “Hai người không sao chứ?”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, đáp lại: “Anh xem bộ dáng chúng tôi giống như là không có chuyện gì sao?”

    Lưu đội trưởng hắc hắc cười khan, vừa bước nhanh, vừa xoay qua bên cạnh hô lên, lập tức có mấy binh lính chạy đến, tay chân nhanh nhẹn tìm mấy đoạn cây gỗ trên mặt đất, chuẩn bị làm băng ca, Lữ Minh Dương vội vàng ngăn bọn họ lại, khó nhọc tự bò dậy. Mấy khúc gỗ đó một chút hắn cũng không tình nguyện đụng vào, công dụng của nó lúc nãy, chính là làm củi châm lửa nướng Ngưu Nhị Xuyên và Lưu Thúy Hoa đấy.

    Hàn Di cũng giống Lữ Minh Dương đã lồm cồm bò dậy, Lưu đội trưởng lại cười khan khùng khục, nói: “Đi thôi, nơi này giao cho lính của tôi là được.” Y xoay người liền hướng phía cửa thôn dẫn đường.

    Lữ Minh Dương và Hàn Di chậm rãi tự mình lê gót theo chân Lưu đội trưởng đến cửa thôn, mảnh đất trống trước thôn đang đậu một chiếc trực thăng, trước mũi trực thăng có một nhóm người đang đứng, từ xa Hàn Di đã nhận ra trong đám người mặc âu phục kia, có lãnh đạo tỉnh lão Cao và liên lạc viên tiểu Chu, nhưng người khiến cô kinh ngạc nhất lại là một trung niên vừa gầy vừa cao, y có gương mặt lạnh lẽo, tựa hồ là một chiến binh đã nhiều lần trải qua sinh tử, trên mặt đeo một cái mắt kính gọng bạc, càng tôn thêm nét nho nhã cho gương mặt y.

    Y rõ ràng là trưởng phòng Hồ phòng hành động đặc biệt thuộc cục an ninh quốc gia, quân hàm thiếu tướng, cũng chính là cấp trên trực tiếp của mình.

    Lữ Minh Dương lại phát ra một tiếng cười mỉa mai, xem ra hành động lần này đúng là không phải loại nhiệm vụ cỏn con, mấy đại nhân vật này thậm chí đều tự mình xuất động.

    “Khổ cực rồi.” Trưởng phòng Hồ nhàn nhạt gật đầu nói với Lữ Minh Dương và Hàn Di.

    Lữ Minh Dương cười nhạt, lấy chút sức còn sót lại hướng về phía trưởng phòng Hồ giơ cánh tay lên, coi như là làm xong quân lễ.

    Trưởng phòng Hồ tựa hồ cũng không thèm để ý, chỉ liếc nhanh Lữ Minh Dương một cái, sau đó quay sang Hàn Di, nói: “Hàn tiểu thư, cô cực khổ rồi.”

    Lữ Minh Dương khẽ cười một cái, hình như mình là người tàng hình. Hắn đỡ Hàn Di đứng lại, nhìn sắc mặt Hàn Di đã tái nhợt, lại cười khổ thêm một tiếng.

    Hàn Di khẽ gật đầu một cái, làm ra bộ dáng nghiêm chỉnh đứng trước mặt trưởng phòng Hồ. Cô dùng giọng nói suy kiệt nói to một tiếng: “Không có vấn đề.”

    Trưởng phòng Hồ gật đầu với Hàn Di lần nữa, rồi xoay người lạnh lùng nói với Lưu đội trưởng: “Nhanh chóng kiểm tra chiến trường, không được bỏ sót bất kỳ đối tượng nào!”

    Lưu đội trưởng nghiêm hai chân, làm một cái quân lễ đạt tiêu chuẩn, nói: “Bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.”

    Lữ Minh Dương bất ngờ chen ngang nói: “Chậm đã, chậm đã, Lưu đội trưởng, anh nói thuộc hạ lưu ý một điểm, có một lão bà bỏ chạy, đó là nhân vật lợi hại, không sợ súng đạn, anh nhắc mọi người cẩn thận một chút...”

    “Ngươi nói chính là thi vương đấy.” Chợt một thanh âm già nua từ phía sau cánh cửa chiếc trực thăng vang lên, Lữ Minh Dương quay đầu lại, lập tức thấy một lão nhân đang từ trên trực thăng đi xuống, y phục tù nhân trên người lão giữa tuyết trắng nơi này càng thêm nổi bật, đó rõ ràng chính là Trương đại sư thần bí kia.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 29: Trương đại sư
    Trương đại sư, lão nhân thần bí giả làm tù nhân tại ngục giam của tỉnh thành, người biến máu lưỡi của mình đột ngột trở nên cường đại đến mức có thể trực tiếp tiêu diệt bốn cao thủ ác linh thần bí, hiện tại cũng đã tới.

    Trên thân thể gầy tong teo đó vẫn là một bộ đồng phục phạm nhân, chỉ khác là bộ đồ phạm nhân đó lúc này đã sạch sẻ thẳng thớm, gương mặt lão nhân vẫn gầy gò, khác chăng là trên gương mặt đó bây giờ có chút hồng hào, da tay của lão nhân dù đã nhăn nheo, thế nhưng mỗi nếp nhăn đều toát lên một sự hiền từ.

    Lữ Minh Dương thoáng ngẩn người, lão nhân này rõ ràng có mùi vị tiên phong đạo cốt, khiến người ta bất giác nảy sinh tôn kính ở trong lòng.

    Trương đại sư khẽ cười, lão dùng đôi mắt hiền từ lướt nhìn Hàn Di, rồi dừng lại trên mặt Lữ Minh Dương, thanh âm ôn hòa lần nữa vang lên: “Tiểu tử, dạo này khỏe chứ hả? Ha ha.”

    Lữ Minh Dương cười gượng gạo, nói: “Đã khiến ông bận tâm, chào ông.”

    Trương đại sư ha ha cười một tiếng, quay đầu nói: “Quả nhiên là vậy, xem ra lần này ta không có uổng công a.”

    Lão cao tiến tới trước mặt Lữ Minh Dương, vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng nói: “Cậu còn không mau cảm ơn Trương đại sư, lần này nếu như không phải ngài ấy đặc biệt yêu cầu khẩn cấp điều động trực thăng cả đêm từ Bắc kinh đến cứu viện, hai người các cậu hôm nay...”

    “Chuyện này...” Lữ Minh Dương khẽ nhíu chân mày, hướng về phía lão Cao tỏ vẻ không hiểu.

    “Sau khi tôi gởi mẫu vật của các cậu đến Bắc Kinh hóa nghiệm, Trương đại sư nhìn thấy, nói là kết quả hóa nghiệm có biến, liền khẩn cấp ra lệnh điều động trực thăng tiếp viện.” Lão Cao vừa nói vừa bội phục.

    Trương đại sư ha ha cười, nói: “Có thể vì tổ chức cống hiến một chút, cũng coi như giảm bớt phần nào tội nghiệt của tôi mà.”

    Lữ Minh Dương cười khổ trong bụng, lúc này Lưu đội trưởng đang vội vã chạy trở về.

    Y chạy đến trước mặt mọi người, hai chân nghiêm lại, trước tiên làm một cái quân lễ đạt tiêu chuẩn với trưởng phòng Hồ, sau đó lớn tiếng báo cáo: “Toàn bộ đối tượng trong thôn đã được thanh trừ. Tổng cộng bắt sống mười ba con, còn lại toàn bộ tiêu diệt.”

    Trưởng phòng Hồ còn chưa kịp lên tiếng, Lữ Minh Dương đã vội vàng chen ngang nói: “Lão quái bà kia có bắt được không?”

    “Đã kiểm tra toàn bộ thôn trang, nhưng không phát hiện được lão bà như cậu miêu tả.” Lưu đội trưởng đáp.

    “Không được, nhất định phải moi bà ta ra!” Lữ Minh Dương nghiến răng nghiến lợi nói.

    Trương đại sư cười nhạt, nói: “Đừng nóng vội, bà ta chạy không thoát đâu.”

    “Đúng, thôn trang cũng tương đối lớn, tôi sẽ nổi lửa cẩn thận lục soát lần nữa.” Lưu đội trưởng nói.

    “Tôi biết bà ta ở chỗ nào.” Hàn Di và Lữ Minh Dương cơ hồ đồng thanh nói. Hai người không khỏi nhìn nhau một cái, mỉm cười.

    “Phía đông thôn có một khe núi, có thể bà ta đã trốn vào đó.” Lữ Minh Dương nhìn Hàn Di, cười cười nói. Từng hai lần bắt được cương thi ở chỗ đó, hai người tự nhiên có ấn tượng với nơi đó rất sâu, huống chi đó còn là địa phương lần đầu tiên chạm trán lão quái bà bà.

    Trương đại sư ha ha cười nói: “Tốt, tôi sẽ lập tức đi tóm bà ta.”

    Lưu đội trưởng cuống quít nói: “Rõ, tôi lập tức đi kêu anh em.”

    Trương đại sư cười nhạt nói: “Không cần phiền phức như vậy đâu, tôi và vị tiểu huynh đệ này hai người đi là được, ha ha.”

    Lữ Minh Dương vẻ mặt khổ sở nhìn Trương đại sư, bây giờ mà nói, mặc dù hắn rất hy vọng ngay lập tức tiêu diệt cái lão quái bà kia, nhưng hắn càng hy vọng đứng đợi ở đây hơn, vĩnh viễn không chạm mặt lão bà đó là tốt nhất. Thân pháp lão quái bà đó nếu so với Hoắc Linh Linh thì còn chưa nhanh bằng, nhưng mà thân thể đao thương bất nhập của bà ta tuyệt đối quá đủ kinh khủng, trừ máu lưỡi của mình ra, có thể nói bà ta chẳng e ngại gì nữa.

    Lại nói Trương đại sư được xưng tụng là truyền nhân của thiên sư, trong viện lần này cử ông ấy đến, tất nhiên là đã nắm chắc, vậy còn kéo mình đi mạo hiểm làm quái gì chứ?

    Trương đại sư cười ha hả, vỗ vỗ đầu vai Lữ Minh Dương nói: “Đi thôi.”

    Lữ Minh Dương còn chưa kịp mở miệng cự tuyệt, những người bên cạnh đã sớm nhốn nháo khuyên Trương đại sư vẫn nên mang theo một chút binh lính, bất quá đều bị Trương đại sư lạnh nhạt từ chối. Lữ Minh Dương cười khổ nhìn mọi người một vòng, sau đó dùng bộ mặt bất đắc dĩ nhìn Hàn Di bên cạnh một chút.

    Hàn Di từ đầu tới cuối đều giữ vẻ mặt bình tĩnh, tựa hồ căn bản không có ý đi khuyên Trương đại sư. Cô hơi liếc nhìn Lữ Minh Dương một cái, khóe miệng treo nụ cười mỉm, tựa hồ để cho Lữ Minh Dương đi liều chết ngược lại chính là một loại chuyện tốt.

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ thở dài, hướng Lưu đội trưởng đáp ứng một tiếng, nhận lấy bản đồ trong tay y, lê đôi chân đã không còn chút sức lực nào tiến tới. Trương đại sư khẽ cười với Hàn Di một cái, nhẹ bước theo sau.

    Lữ Minh Dương dọc theo phía đông thôn đi vòng qua cái nghĩa địa ở thôn sau, rồi lại khó nhọc vượt qua cái sườn núi không quá cao nhưng rất dốc, cẩn thận từng ly đạp lên tuyết đọng tiến về khe núi, đi tới bên cạnh tảng đá dùng để áp chế Lưu Thúy Hoa, nhìn khe núi xa xa, thở dài nói: “Chính là hướng này, cụ thể nơi nào tôi cũng không biết.”

    Ý tứ của hắn rõ ràng là muốn Trương đại sư một mình đi về phía trước, dù sao mình cũng đã dẫn đường xong rồi.

    Trương đại sư ha ha cười, vỗ nhẹ vào lưng Lữ Minh Dương hai cái, nói: “Vậy thì đi tiếp đi nào.”

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ thở dài cái nữa, chầm chậm dịch chuyển cước bộ đi về phía khe núi. Nhưng lần này hắn cảm giác bước chân di chuyển tựa hồ không còn khó nhọc, hơn nữa theo từng bước chân toàn thân hắn đều cảm nhận được một luồng khí lưu nhè nhẹ, còn những vết thương đau đớn ở trên người hình như cũng đang tỏa ra một cổ nhiệt khí âm ấm, khí huyết tựa hồ trong nháy mắt đều vận hành thông suốt, hóa giải tất cả đau đớn trên thân thể.

    Lữ Minh Dương bất giác nhíu mày, tình trạng này từ trước tới giờ chưa bao giờ gặp qua. Mặc dù thể chất của mình đã trải qua rèn luyện từ nhỏ, tốc độ hồi phục thương thế vượt xa người thường, nhưng loại cảm giác này chính là lần đầu tiên được cảm thụ.

    Hắn quay đầu nhìn Trương đại sư, ông ta mới vỗ vào lưng mình hai cái, ngay sau đó thân thể liền có biến hóa tốt lên. Chẳng lẽ ông ta âm thầm giở trò?

    Trương đại sư vẫn giữ vẻ mặt hòa ái, cười cười nhìn Lữ Minh Dương, thản nhiên nói: “Ngươi đã tĩnh tọa được bao lâu?”

    Lữ Minh Dương khẽ nhíu mày nói: “Hai ngày.”

    “Ừ, quả nhiên không sai, ha ha.” Trương đại sư ha ha cười nói, trong lúc nhất thời mấy nếp nhăn trên gương mặt già nua càng nhăn nheo lợi hại hơn, đôi mắt sáng hữu thần cũng bị mấy nếp nhăn nơi khóe mắt nheo lại che khuất.

    Lữ Minh Dương nghĩ ngợi trong lòng, Trương đại sư này là truyền nhân đời thứ tám trăm của thiên sư, nếu như mình theo ông ta học tập, chẳng phải so với làm đồ đệ nửa mùa của Hàn Di thì sẽ mạnh hơn nhiều lắm sao?

    Hắn lập tức nặn ra một nụ cười trên mặt, đang muốn mở miệng nói chuyện, thì thấy sắc mặt Trương đại sư tối sầm lại, thần sắc cảnh giác.

    Trong lòng hắn chợt động, đồng thời cũng cảm giác thấy nhiệt độ không khí chung quanh hình như giảm xuống không ít. Lữ Minh Dương vội vàng siết chặc khẩu súng tự động trước ngực, nhanh nhẹn mở chốt bảo hiểm, cảnh giác quan sát bốn phía.

    Đây là một khe núi lớn trống trải, xung quanh đều là những khối đá lớn, bố trí ở khắp nơi khiến người ta căn bản không cách nào nhìn thấy rõ ràng tình huống chung quanh. Khe núi thẳng đứng cao chót vót, trong lớp tuyết đọng lộ ra những sợi mây cành khô, dưới ánh tuyết quang càng mang vẻ âm trầm.

    Lữ Minh Dương chau mày chặc lại, cẩn thận quét mắt khắp chung quanh. Trên đất phủ lớp tuyết dầy, một hàng dấu chân còn sót lại dọc theo con đường, đó hiển nhiên là dấu chân của Lưu Thúy Hoa và Ngưu Nhị Xuyên, còn thứ hàn khí kia, tựa hồ chính là ở nơi tận cùng dấu chân truyền đến.

    Lữ Minh Dương nhìn Trương đại sư, sắc mặt Trương đại sư âm trầm, chậm rãi dịch chuyển cước bộ, theo dấu chân trên đất mà tiến tới.

    Lữ Minh Dương hít sâu một hơi, cất bước theo sát Trương đại sư ở phía trước. Chân đạp xuống lớp tuyết đọng thật dầy, mà trong khe núi này tuyết đọng so với ngoài đất bằng thì sâu càng thêm sâu, có chỗ sâu ngập tới cả đầu gối. Hai người đi dọc theo dấu chân nhằm giảm thiểu sự khó khăn trong lúc di chuyển, chậm rãi băng qua một khối núi đá, thì thấy dấu chân trên đất đột ngột biến mất.

    Lữ Minh Dương nhíu mày, dấu chân lại tự dưng biến mất, cũng biến mất giống như lúc phát hiện thi thể Lưu Thúy Hoa, hắn bất chợt cúi thấp người, nghiêng đầu nhìn trên mặt tuyết. Nhưng lần này thì không có phát hiện dấu chân nhỏ mờ mờ lưu lại trên mặt tuyết.

    Trương đại sư đứng yên tại chỗ, khẽ nhắm hai mắt lại, được một lúc, lần nữa mở bừng mắt ra, hắng giọng kêu lên: “Đi ra đi.”

    Lữ Minh Dương trong lòng cả kinh, vội vàng đứng thẳng người cảnh giác siết chặc súng tự động, nhưng qua một hồi lâu cũng không có động tĩnh gì. Hắn không khỏi liếc Trương đại sư một cái, trong lòng nghi hoặc chẳng lẽ ông lão này đang lừa phỉnh mình?

    Trương đại sư thấy không có phản ứng bất thường gì, khóe miệng nhàn nhạt cười lạnh, khom lưng xuống mặt đất vốc lấy một nắm tuyết, nắm lại thật chặc, biến nó thành một quả cầu tuyết nho nhỏ, giơ tay lên nhắm về phía đỉnh khối đá khổng lồ gần đó ném đi.

    Khối đá núi cao cỡ chừng hai người, quả cầu tuyết nho nhỏ nhanh chóng bị ném lên bên trên đỉnh khối đá, bỗng nhiên một tiếng gào thê lương truyền đến, một bóng đen đột ngột từ trên đỉnh khối đá khổng lồ kia bay xuống.

    Lữ Minh Dương vội vàng giơ súng máy nhắm phía trên đỉnh đầu bắn tới tấp, chỉ nghe một tràng tiếng súng nổ điếc tai vang lên, họng súng điên cuồng khạc ra những tia lửa, thế nhưng bóng đen không có ngừng lại, súng đạn căn bản không gây khó dễ gì được nó.

    Lữ Minh Dương sớm đã đoán trước sẽ có chuyện như vậy, hắn vội vàng ngừng bắn, lập tức lăn tròn, lắc mình núp sang một bên. Còn Trương đại sư thì không hề có ý né tránh, chỉ nhẹ nhàng đưa tay trái ra, hướng về phía bóng đen kia tung một trảo.

    Bóng đen đó căn bản không có ý dừng lại, đang ở giữa không trung vậy mà lại có thể đột ngột gia tốc, chớp mắt đáp xuống, thân thể nặng nề tiếp xúc với mặt tuyết, vừa vặn tránh thoát một trảo tay trái của Trương đại sư.

    Bóng đen lập tức chui vào lớp tuyết đọng, chỉ thấy một loạt bông tuyết bay lên, nó rõ ràng đã không còn bóng dáng.

    Trương đại sư cười lạnh, xoay người túm lấy áo Lữ Minh Dương, tung người nhảy lên, mượn lực ở đỉnh khối đá bên này bay sang đỉnh khối đá bên kia.

    Lữ Minh Dương âm thầm tặc lưỡi, đừng xem lão nhân này đã lớn tuổi như vậy, không ngờ lực lượng lớn nhường này, thân thủ lại còn rất nhanh nhẹn.

    Đến khi hắn nhìn thấy khối đá dưới chân mình đang đứng, thì trong lòng còn sợ hãi hơn vạn phần. Đây là một cái mỏm đá rộng chừng nửa cái sân bóng rổ, trồi ra lưng chừng trên vách khe núi.

    Mà ở trung tâm mỏm đá này, trên lớp tuyết đọng thật dầy có một khối màu đỏ sậm to lớn, cẩn thận quan sát, thì đó rõ ràng là một vũng máu đen, trong đó toàn là nội tạng động vật rơi vãi tứ tán...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 30: Lại gặp Thất tinh trận
    Đây là một phiến đá rộng ước chừng nửa cái sân bóng rổ, mặt đá hết sức bằng phẳng, khắp nơi tuyết đọng dầy đặc, ở trung tâm có một vũng máu đen. Máu đen vẽ thành những vòng tròn theo cùng một quy tắc, tựa hồ là có người cố ý tạo nên.

    Lữ Minh Dương nhíu mày, cái địa phương này chẳng lẽ là ổ của lão quái bà bà kia? Khó trách dấu chân đến chỗ này lại đột ngột biến mất.

    Hắn liếc sang Trương đại sư bên cạnh, Trương đại sư khẽ cười lạnh, nhẹ nhàng cất bước đạp tuyết đi vòng quanh mỏm đá.

    Lữ Minh Dương liếm liếm môi, không nhịn được nói: “Đại sư, đừng để lão yêu bà đó chạy.”

    Trương đại sư cười nhạt nói: “Bà ta không thể thoát, ha ha, ngươi nhìn chỗ này đi... “ Lão vừa nói vừa chỉ về phía vũng máu đen ở trung tâm.

    Máu sớm đã ngưng kết thành băng, một màu đen tuyền bắn ra những tia sáng quỷ dị. Lữ Minh Dương khẽ cau mày nhìn thật kỹ, thì thấy trong vũng máu đen đó tựa hồ có thứ gì đó đặc biệt, hình như nó có màu vàng nhạt.

    Đó rõ ràng là một tấm bùa. Lữ Minh Dương không khỏi nhăn tít mi tâm, lão yêu bà này chẳng lẽ còn biết pháp thuật? Chuyện này cũng không phải là không có khả năng, nhìn cái cảnh bà ta dùng thủ ấn trấn áp Lưu Thúy Hoa, hoàn toàn chứng minh cho điểm này.

    “Hừ, xem ra ta không có đoán sai, quả nhiên như thế.” Trương đại sư hừ lạnh một tiếng nói.

    “Đại sư, vậy rốt cục là chuyện gì?” Lữ Minh Dương hỏi.

    “Tất cả những chuyện này đều là do con người tạo ra.” Trương đại sư thở dài một tiếng, chậm rãi tiến tới, chỉ vào bên trong vũng máu đen nói, “Cậu nhìn chỗ này đi... Đây là một trận pháp...”

    “Thất tinh bắc đẩu?” Lữ Minh Dương cau mày lại, nhìn Trương đại sư chỉ vào những điểm mấu chốt, trong những vũng máu đen đã ngưng kết thành băng đó đều hơi phát ra tia sáng màu vàng nhạt, những điểm sáng màu vàng nhạt đó tổ hợp lại rõ ràng chính là một bộ trận pháp thất tinh bắc đẩu...

    Trương đại sư chậm rãi gật đầu, quay đầu nhìn Lữ Minh Dương, thở dài nói: “Chính là thất tinh bắc đẩu trận.”

    Lữ Minh Dương mày nhíu càng sâu, hắn không khỏi nhớ đến cái thất tinh bắc đẩu trận trong sự kiện Hoắc Linh Linh lần trước, nghi điểm vẫn còn treo đó chưa giải quyết... Chẳng lẽ giữ hai người này có mối liên quan?

    Trương đại sư liếc nhìn Lữ Minh Dương, nhàn nhạt cười nói: "Cậu đoán không sai, hai chuyện này thật ra đều do một người gây nên.”

    Lữ Minh Dương nhìn Trương đại sư, trong mắt đầy vẻ nghi hoặc. Nếu như hai chuyện này đều do một người gây nên, như vậy người này cường đại đến cỡ nào, khủng bố đến cỡ nào, tà ác đến cỡ nào a. Hai chuyện này đã làm hại bao nhiêu mạng người? Lần trước ít nhất là ba bốn chục người, còn lần này rõ ràng là cả một thôn...

    Y đến tột cùng là ai?

    “Cổ thiên sư?” Lữ Minh Dương chợt nói.

    Trương đại sư hơi liếc Lữ Minh Dương một cái, nhưng không có trả lời, tựa hồ ngầm chấp nhận suy đoán của Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương cười khổ, xem ra bản thân vô tình đã bị cuốn vào một vụ đại án rồi. Xem ra mấy vụ án lớn gần đây đều có dây mơ rễ má với nhau hết, còn Hàn Di thì từ đầu chí cuối vẫn lần theo manh mối của toàn bộ vụ này. Mà mình bị cuốn vào, đến tột cùng là trùng hợp, hay là bị người ta sắp đặt đây?

    Trương đại sư lại liếc Lữ Minh Dương, nhàn nhạt cười: “Ta muốn mượn cậu một thứ.”

    Lữ Minh Dương cười khổ một tiếng, xòe hai tay ra nói: “Tôi thì có món bảo bối gì?”

    “Xin cậu tí huyết.” Trương đại sư thản nhiên nói.

    Lữ Minh Dương chợt cả kinh, bỗng nhiên nhớ lại lúc trong nhà ngục ông ta đã dùng cái tên: Cổ Nhị Lăng! Chẳng lẽ ông ta chính là “Cổ thiên sư”?

    Lữ Minh Dương bất giác lùi về sau nửa bước, vẻ mặt cảnh giác nhìn Trương đại sư. Còn Trương đại sư lại khẽ mỉm cười, nét mặt và điệu bộ, càng nhìn Lữ Minh Dương càng thêm nghi ngờ.

    Trương đại sư nhàn nhạt cười nói: “Không cần sợ, chỉ cần mấy giọt máu lưỡi là đủ rồi, ha ha ha.”

    Lữ Minh Dương thở phào nhẹ nhõm, thầm cười gượng một cái, xem ra máu lưỡi của mình đúng là thứ đáng giá đồng tiền a, chẳng lẽ Trương đại sư không thèm dẫn người cùng đến nơi này bắt lão yêu bà, chính là vì có máu lưỡi của mình rồi?

    Lão này cũng thiệt là, cứ thích lấy máu lưỡi của mình làm trò, lần trước trong ngục đã thấy qua một lần, lần này không biết lại muốn dùng như thế nào đây.

    Trương đại sư đi vòng quanh vũng máu đen lần nữa, sau đó đứng thẳng người, thản nhiên nói: “Cái này chắc chắn là thất tinh bắc đẩu trận, là trận thế chí âm, công dụng chính là hút thiên địa âm khí, kiêm luôn việc hấp thu uế khí của hắc huyết, nuôi dưỡng quỷ thi, cho nên phải dùng thứ cực dương mới có thể khắc chế hóa giải.”

    Lão quay đầu nhìn Lữ Minh Dương, tiếp tục nói: “Chắc là cậu chưa biết, cậu chính là một thuần dương thể.”

    Lữ Minh Dương cau mày lại, nếu nói đến thuyết âm dương, trước giờ hắn đều cảm thấy rất có hứng thú, nhưng do đã tiếp thụ nền giáo dục “khoa học” một cách sâu sắc, nên hắn cũng không có hoàn toàn tin tưởng. Bất quá hôm nay hắn cũng đã nhận thấy, lão quái bà kia luôn không muốn giao phong chính diện với mình, chẳng lẽ chính là nguyên nhân như vậy thật?

    Trương đại sư khom lưng vốc lên một nắm tuyết, đưa cho Lữ Minh Dương nói: “Cắn rách đầu lưỡi, nhiễu máu lên đây.”

    Lữ Minh Dương cười cười nhìn quả cầu tuyết, liếm môi vào vết cắn cũ, đầu lưỡi tê nhức, bất đắc dĩ cắn nhẹ một cái, lần này là vết cắn chồng vết cắn, hơn nữa còn là không ở trong tình huống khẩn cấp, nên không tránh khỏi cảm giác đau đớn từ trên đầu lưỡi chạy thẳng xuống tim.

    Lữ Minh Dương khẽ đưa đầu lưỡi ra khỏi miệng, nhiễu máu xuống quả cầu tuyết. Bởi vì vết cắn quá nhỏ, nên lần này phải mất một khoảng thời gian khá lâu cuối cùng mới nhỏ đủ ba giọt.

    Trương đại sư ha ha cười, nhận lấy cầu tuyết, sau đó một tay cầm quả cầu tuyết ở trước ngực, một tay bắt thủ ấn, thấp giọng đọc chú ngữ.

    Lữ Minh Dương cố ý lắng nghe Trương đại sư đọc chú ngữ, thì phát hiện một chữ nghe cũng không hiểu, cái này giống như đang ngâm thơ cổ, vang lên theo một tiết tấu đặc biệt, làm người ta nghe thấy thì hai mắt muốn ngủ...

    Lữ Minh Dương thở dài một tiếng, xem ra vẽ phù niệm chú đúng là không phải chuyện đơn giản mà.

    Hắn nhẹ thở dài, quay đầu nhìn tứ phía, cảm thấy theo giọng ngâm xướng chú ngữ của Trương đại sư, cảnh vật bốn phía tựa hồ cũng đang vặn xoắn biến dạng.

    Hắn khẽ cau mày, vội vàng giơ đồng hồ EMF trên cổ tay lên, các trị số trên đó rõ ràng đều biến thành số không! Loại hiện tượng này là lần đầu tiên Lữ Minh Dương nhìn thấy, phải biết rằng trong mọi hoàn cảnh đều tồn tại hoặc nhiều hoặc ít từ trường. Chẳng lẽ đây là do từ trường quá cường đại, vượt ra khỏi phạm vi cảm ứng của thiết bị EMF?

    Lữ Minh Dương nhíu chặc lông mày, lần nữa liếc nhìn Trương đại sư, Trương đại sư vẫn vô cùng bình tĩnh, nhìn thẳng vào quả cầu tuyết đã nhiễm đỏ máu đầu lưỡi của hắn, đôi môi khẽ mấp mấy, phát ra thứ thanh âm ngâm xướng chú ngữ không cách nào hiểu nỗi kia.

    Chẳng lẽ chú ngữ của ông lão làm cho từ trường nơi này kịch liệt biến hóa, đến nỗi không gian chung quanh cũng bị vặn xoắn? Nhưng từ trường mãnh liệt như vậy, cho dù là nam châm điện khổng lồ cũng tuyệt đối không thể tạo ra a...

    Trong không gian vặn xoắn này bắt đầu phóng thích ra một luồng khí nóng nhàn nhạt, Lữ Minh Dương cảm nhận được tuyết đọng dưới chân mình hình như cũng bắt đầu tan chảy, đúng lúc đó, Trương đại sư khẽ buông tay cho cầu tuyết rơi xuống, quả cầu tuyết nhất thời rơi vào trung tâm vũng máu đen, quả cầu tuyết chợt nổ tung, từng đóa bông tuyết huyết hồng sắc bay ra tứ tán.

    Lữ Minh Dương nhíu mày rất chặc, nhìn những bông hoa tuyết nhiễm đỏ máu lưỡi của mình phiêu tán rơi xuống, vô thanh vô tức hòa làm một với vũng máu đen, nhất thời nín thở.

    Tĩnh lặng, trong nháy mắt cả không gian đều tĩnh lặng, không có gió, không có âm thanh, thậm chí ngay cả tia sáng cũng mờ tối đi, Lữ Minh Dương đang đợi, chờ đợi sự biến hóa sau khi những bông hoa tuyết huyết hồng sắc kia rơi xuống – máu đen sẽ bị tiêu trừ? Hay là một tiếng nổ to, toàn bộ đều bị phá hủy?

    Nhưng không có gì cả, chẳng qua chỉ là bảy tấm phù chú bị ngưng kết bên trong máu đen dần dần chuyển sang màu đen, chớp mắt hòa thành một thể với máu đen, tiếp theo thì Trương đại sư phát ra tiếng cười ha hả.

    Lữ Minh Dương quay đầu sang, không hiểu nhìn Trương đại sư, nghi hoặc nói: “Vậy là xong rồi?”

    Trương đại sư ha hả cười nói: “Xong rồi.”

    “Thật là xong rồi?” Lữ Minh Dương kinh ngạc há to miệng, có vẻ không thỏa mãn.

    Trương đại sư ha hả cười, nói: “Bất quá còn một chuyện nhỏ chưa giải quyết, chính là lão yêu bà mà cậu nói, ha ha.”

    Lữ Minh Dương thở dài, lão quái bà khủng bố kia ở trong miệng Trương đại sư chỉ là cái chuyện nhỏ mà thôi. Hắn giơ khẩu súng tự động trên tay lên, nói: “Không biết cái thứ đó sớm đã chạy đi đâu rồi.”

    Trương đại sư cười nhạt nói: “Nó ở gần đây thôi, chỉ có cậu mới có thể tìm được chổ ẩn nấp của nó.”

    Lữ Minh Dương nghi ngờ nói: “Tôi?”

    Trương đại sư cười nhạt nói: “Nhắm mắt lại, tiến vào giác quan thứ sáu, dùng tâm để cảm ứng.”

    Lữ Minh Dương trong lòng khẽ động, chợt hứng chí vui mừng, cuống quít làm theo lời Trương đại sư mà nhắm mắt lại, cẩn thận cảm ứng chung quanh.

    “Điều chỉnh hô hấp, thần thu khí liễm, vô nhãn, vô nhĩ...” Trương đại sư nói như thôi miên, lời nói như từ nội tâm Lữ Minh Dương vang lên.

    Lữ Minh Dương điều khí giống như lúc tĩnh tọa, thần thu khí liễm, chợt cảm ứng được một cơn gió thổi tới, khẽ lướt qua da luồn qua mái tóc, cơn gió này nhẹ như vậy, nếu như không tĩnh tâm cảm ứng, thì làm sao có thể cảm nhận được? Nhưng mà tung tích của lão quái bà thì làm cách nào để cảm ứng được đây?

    “Đừng nóng lòng, từ từ đi.” Trương đại sư thản nhiên nói: “Hãy dùng tâm cảm nhận sinh khí chung quanh. Mỗi một loại sinh linh đều có một loại sinh khí bất đồng, cẩn thận phân biệt...”

    Lữ Minh Dương chậm rãi hô hấp, cảm ứng, đột nhiên hắn cảm thấy trong đầu trống rỗng, bản thân nhất thời cũng không còn tồn tại. Hắn cảm ứng được bên cạnh có một luồng khí lưu ấm áp ôn hòa, đây hẳn là Trương đại sư? Hắn đưa thần thức đi xa hơn, bỗng nhiên cảm nhận được một luồng khí âm hàn ở phía trước về bên trái từ dưới đất truyền đến...

    Hắn đột nhiên mở mắt, nhìn về nơi đó. Đó là một mỏm đá lớn phía dưới, chỗ đó tuyết đọng thật dày, trên mặt tuyết đọng toàn là một màu trắng tinh khiết, một chút vết tích cũng không hề có.

    Nhưng Lữ Minh Dương có thể khẳng định, bên dưới lớp tuyết đọng kia nhất định chôn dấu một vật thể chí hàn, thứ đó tuyệt đối chính là lão yêu bà khủng bố kia.

    Đôi tay nâng lên khẩu súng máy, siết mạnh cò súng, nhắm thẳng vào lớp tuyết trắng tinh khiết kia mà khạc đạn...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 31: Độc chiến
    Súng máy phát ra một loạt âm thanh chát chúa, những viên đạn cày xới trên mặt tuyết trắng tinh khiết làm cho bông tuyết bắn lên khắp nơi, đồng thời những lỗ nhỏ chi chít cũng liên tục xuất hiện.

    Trương đại sư cười cười, nói: “Cẩn thận nha, lần này chỉ mình cậu chơi thôi.”

    Lữ Minh Dương đột ngột ngừng xả đạn, quay đầu kinh ngạc nhìn Trương đại sư, lão này có ý gì? Chẳng lẽ chuẩn bị bỏ mặc mình đơn đấu một trận với lão yêu bà kia?

    Hắn còn chưa kịp mở miệng, bất chợt có tiếng động khẽ vang, khóe mắt hắn bắt được một bóng người mờ nhạt bay ra khỏi lớp tuyết vừa mới bị đạn cày xới, cuốn theo một lượng lớn bông tuyết đang hướng về phía mình tập kích.

    Lữ Minh Dương vội vàng xoay người lại, lần nữa xả đạn súng máy vào bóng người kia.

    Đạn chính xác bắn lên cái bóng đó, nhưng từng viên một lại bị văng trở ra, căn bản không có viên nào gây ra sát thương. Điểm này Lữ Minh Dương sớm đã dự liệu, thuận tay ném đi khẩu súng máy, đồng thời lắc mình tránh thoát một kích của lão quái bà.

    Quái bà bà thân hình như điện xẹt lướt qua người Lữ Minh Dương, bóng người rơi khỏi mỏm đá, rồi đột ngột không còn bóng dáng.

    Lữ Minh Dương thở dài một hơi, cười gượng gạo nhìn Trương đại sư.

    Trương đại sư cười nhạt, nói: “Ả đã luyện thành thuần âm thể, là một cổ cương thi chân chính. Đạn thường sao có thể gây sát thương cho ả được?”

    Lữ Minh Dương cười khổ than một tiếng: “Vậy phải làm sao đây? Tôi không có pháp lực, cũng không thể bắt tôi cứ phải cắn lưỡi phun máu vào bà ta suốt đúng không?”

    Trương đại sư ha hả cười nói: “Pháp lực là cái gì?”

    Lữ Minh Dương cười khổ, nhún hai vai, pháp lực đến tột cùng là gì? Cái vấn đề này hắn vẫn luôn không hiểu rõ. Nếu nói kiểu Hàn Di, pháp lực với khí công xem ra cũng không khác biệt lắm, chỉ là một loại khí trong cơ thể người mà thôi.

    Trương đại sư thản nhiên nói: “Thật ra mỗi một người ai cũng đều có pháp lực, giống như mỗi người đều có sinh khí, cũng giống như mỗi người đều phát ra sóng điện não. Nhưng tùy vào thiên tư, sẽ có người mạnh, có người yếu, có người dễ dàng thấy quỷ, có người cả đời cũng không gặp được một con, ha ha. Pháp sư chỉ là người thông qua phương pháp rèn luyện, làm cho khí của bản thân được đặc biệt tăng cường mà thôi...”

    Lữ Minh Dương khẽ cau mày, cười nói: “Tôi không có trải qua rèn luyện đặc biệt gì, lão nói mấy cái này với tôi chẳng phải cũng vô dụng?”

    Trương đại sư ha hả cười, tiếp tục nói: “Ta nói rồi pháp lực là dựa vào thiên tư mà phân cao thấp, cậu mới sinh ra đã có mắt âm dương, chỉ vì phương pháp rèn luyện sau đó mà làm cho đình trệ, bây giờ chỉ cần bắt đầu rèn luyện đúng cách là sẽ tốt thôi. Lại nói cậu trời sinh đã là thuần dương thể, ả chắc chắn không dám dại dột mà đụng vào cậu, cho nên...”

    Lữ Minh Dương giãn chân mày ra, làm thành bộ dáng bất đắc dĩ mà gật đầu nói: “Bà ta không dám đụng vào tôi, vậy là tôi phải đụng vào bà ta hả?”

    Trương đại sư vuốt cằm cười cười, Lữ Minh Dương bất đắc dĩ cười trừ liền mấy cái. Không nói tới thân pháp quỷ dị của lão quái bà kia, chắc chắn là mình không đuổi kịp, cho dù bà ta có đứng bất động một chỗ, đôi tay trần này của mình, thì có thể gây ra thương tích gì cho cái lớp da đạn bắn không thủng của bà ta cơ chứ?

    “Đập rắn đập bảy tấc, nhược điểm của ả chính là cổ họng.” Trương đại sư khẽ cười nhìn Lữ Minh Dương nói.

    Lữ Minh Dương bĩu môi, thở dài một tiếng quay đầu đi, lần nữa cảm ứng vị trí lão quái bà. Lần này hắn đúng là việc quen dễ làm, dù sao khí tức cực độ âm hàn trên người lão quái bà đó cũng quá dễ dàng nhận biết.

    Hắn quay đầu liếc Trương đại sư một cái, Trương đại sư nhìn hắn mỉm cười gật đầu, Lữ Minh Dương lúc này mới vòng qua vũng máu đen, đi tới mép kia mỏm đá, tung người nhảy xuống.

    Đáp người trên lớp tuyết đọng thật dầy, Lữ Minh Dương cắn môi, lớp tuyết dầy thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự linh hoạt của mình, chỉ sợ muốn né tránh cũng rất khó khăn. Tuy nói lão quái bà kia cũng không “dại dột” mà chạm vào thân thể mình, nhưng nếu bị ép đến liều mạng thì...

    Hắn ngẩng đầu nhìn Trương đại sư vẫn đứng trên mỏm đá khổng lồ kia nhìn xuống, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, đút tay vào lồng ngực rút ra một mũi nỏ tiễn màu bạc nắm vào lòng bàn tay, xong rồi mới cất bước đạp lên tuyết đọng thật dầy tiến tới.

    Đi tới được khoảng chừng mười thước, tuyết nơi này đã sâu đến ngập đầu gối, Lữ Minh Dương di chuyển vô cùng khó khăn, hắn cảm giác mình chẳng khác nào đang tự đưa đầu vào miệng cọp.

    Hắn chầm chậm tiến về phía trước, trước mặt ước chừng hai bước, dưới lớp tuyết đọng bằng phẳng kia chính là nơi lão quái bà đó đang ẩn náu. Hắn hít một hơi thật sâu, mũi nỏ tiễn trong tay như ngọn phi tiêu đột ngột bắn vọt ra ngoài.

    Nỏ tiễn xuyên qua lớp tuyết đọng, cắm sâu vào trong lòng tuyết. Nhưng chẳng có gì xảy ra cả, thân hình lão quái bà cũng không có lần nữa phá tuyết mà ra giống như dự đoán.

    Lữ Minh Dương cau mày chặc lại, hắn lần nữa nhắm mắt, cảm ứng chung quanh.

    Lão quái bà không hề chạy đi đâu cả. Bà ta rõ ràng ở ngay bên dưới lớp tuyết đọng trước mặt.

    Lữ Minh Dương cảm ứng, luồng khí cực độ âm hàn đó bắt đầu nhanh chóng chuyển động bên dưới lớp tuyết, giống như một con cá đang bơi lội trong suối vậy, lúc này đã vòng ra phía sau lưng mình, nhưng vẫn chỉ di chuyển chung quanh mỏm đá lớn này mà thôi.

    Chẳng lẽ bà ta không thể rời khỏi mỏm đá này, không thể rời khỏi hang ổ của mình?

    Lữ Minh Dương nhíu mày, lại nhắm mắt lại, từ trong ngực rút ra một mũi nỏ tiễn, dựa vào cảm giác mà bất thình lình bắn vào vị trí luồng hàn khí kia đang ẩn nấp.

    Nỏ tiễn đột ngột bay ra, chát một tiếng bắn sâu vào lớp tuyết đọng thật dầy, dưới lớp tuyết như có một vụ nổ vậy, nhất thời có một khối tuyết khổng lồ phá đất bay lên, nhắm Lữ Minh Dương bắn tới, che hết tầm nhìn Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương vội vàng cúi thấp người, nhưng vẫn bị vài bông tuyết đập vào gò má, nhất thời một cảm giác đau đớn tê buốt truyền đến, bông tuyết kia vậy mà giống như những mảnh băng, đập vào gò má thì vô cùng đau nhức.

    Lữ Minh Dương thầm rủa một câu, nhấc chân lao về phía vị trí đã bắn ra bông tuyết. Nơi đó đã xuất hiện thân hình lão quái bà.

    Cái lưng còng của lão quái bà giờ đã thẳng tắp, cái nón trên đầu bà ta đã không còn, mái tóc màu vàng kim xõa tung bay tứ tán, lớp da trên mặt có đôi chỗ bong tróc, lộ ra bên dưới những thớ thịt đen ngòm, kết hợp với cặp mắt màu vàng nhạt, kinh khủng không nói nên lời.

    Lão quái bà đảo đảo tròng mắt, lạnh lẽo nhìn Lữ Minh Dương đang khó nhọc phóng tới trên mặt tuyết, bà ta đột nhiên há to miệng, cổ họng phát ra tiếng tru trầm thấp, giống như tiếng tru đe dọa con mồi của mãnh thú, bất ngờ dùng tay vốc lên một quả cầu tuyết nhắm thẳng Lữ Minh Dương ném tới.

    Cầu tuyết giống như phi đạn lao đi, Lữ Minh Dương muốn né tránh, nhưng lớp tuyết đọng đã cản trở cước bộ của hắn, vậy thì làm sao mà tránh?

    Cầu tuyết đập mạnh vào ngực hắn, nhất thời vỡ tung ra, bông tuyết bám đầy trên mặt, lập tức một cảm giác tê buốt thấu xương truyền đến, trên mặt đã vậy thì cái ngực bị quả cầu tuyết trực tiếp đập trúng khỏi cần phải nói.

    Nhưng Lữ Minh Dương cũng không kịp đứng đó cảm nhận những thứ này, liều mạng rút chân ra, tiếp tục phóng về phía lão quái bà.

    Thế nhưng bất ngờ là lão quái bà ngay lập tức nhảy lên, lần nữa chui trở vào trong lớp tuyết đọng, Lữ Minh Dương lần này liệu có để bà ta bỏ trốn một cách dễ dàng? Hắn tung người lên bay về phía thân hình lão quái bà đang trốn đi, phắt một cái chụp trúng cổ chân bà ta.

    Lão quái bà nhất thời phát ra một tiếng gào thê thiết, giống như chụp trúng chân bà ta không phải là tay Lữ Minh Dương, mà là một cái còng sắt nung đỏ, bà ta chợt co chân đạp một cái, lại thoát khỏi tay của Lữ Minh Dương, thân thể lập tức co rụt lại, lần nữa chui tọt vào bên trong lớp tuyết dầy, trong chớp mắt đã không còn thấy bóng dáng nữa.

    Lữ Minh Dương lồm cồm bò dậy, vận động cánh tay cơ hồ bị lão quái bà kia đạp gãy, ngẩng đầu lên nhìn Trương đại sư ở trên đỉnh mỏm đá lớn.

    Lão nhân này chẳng lẽ đang xem khỉ diễn trò? Vẻ mặt vui vẻ quan sát Lữ Minh Dương chôn chân trong tuyết, cũng không thèm đến giúp một tay.

    “ Ha ha, thấy không, ả rất sợ cậu đó, tiếp tục nào...” Trương đại sư ha hả cười nói.

    Lữ Minh Dương than khổ một tiếng, hắn hiểu Trương đại sư đang huấn luyện mình, bất quá huấn luyện kiểu này đúng là chịu không nổi mà.

    Hắn lại nhắm mắt, cảm ứng sinh khí chung quanh. Sau đó khó khăn di chuyển trên mặt tuyết dầy.

    Chợt, trên mặt tuyết lần nữa bắn ra một khối tuyết, lao thẳng về phía Lữ Minh Dương. Tựa hồ là lão quái bà kia đã biết ả căn bản không thể tránh thoát lực cảm ứng của Lữ Minh Dương, nên lần này đã ra tay trước muốn chiếm thế thượng phong.

    Lữ Minh Dương vội vàng dùng tay bảo vệ gương mặt, hơi cúi người, tránh thoát những bông tuyết đang mù trời bay đến, đến lúc hắn có thể nhìn rõ, thì thấy lão quái bà đã nâng lên một hòn đá khổng lồ, hình như muốn ném mình.

    Nhìn hòn đá kia như một quả tạ lớn, chỉ sợ ít nhất cũng phải vài trăm cân, cho dù là một người trẻ tuổi như mình cũng chưa chắc làm nó nhúc nhích nổi, nhưng một lão thái thái gầy yếu như bà ta lại nhẹ nhàng nhấc bổng nó trên đầu.

    Ừm bà ta có phải là người đâu!

    Nhưng lúc này Lữ Minh Dương cũng không rãnh mà nghĩ xem bà ta rốt cục là thứ gì, quả cầu tuyết lúc nãy cơ hồ khiến mình ngã ngửa, vậy cái hòn đá mấy trăm cân này, còn không phải đập mình thành một cái bánh thịt?

    Hắn vội vàng lắc mình nhảy lên, hòn đá kia cũng đã xé gió đập tới trước mặt.

    Thật may là Lữ Minh Dương kịp nhảy lên trước một bước, hòn đá lớn bay sượt qua y phục hắn, nặng nề rơi xuống lớp tuyết đọng đằng xa rồi lăn đi, để lại một cái rãnh sâu trên mặt tuyết.

    Lữ Minh Dương cũng rơi mạnh xuống mặt tuyết, cả người cơ hồ ngập trong tuyết.

    Hắn vội vàng vùng người dậy, nhưng trước mặt đã có thứ gì đó đen ngòm bay tới. Đó chính là một viên đá to cỡ quả đấm, mục tiêu oanh tạc chính là đỉnh đầu hắn.

    Lữ Minh Dương thầm nói hỏng bét, giờ phút này làm gì còn thời gian mà tránh, mắt thấy hòn đá kia đã áp vào mặt, chợt một khối tuyết đột ngột xuất hiện, vô cùng chính xác, đập cho mặt hắn trở ngược vào trong tuyết.

    “Cẩn thận một chút, đừng đề bị đá ném chết, vậy thì oan uổng lắm, ha ha.” Một tràng cười lớn từ trên đỉnh mỏm đá lớn truyền tới, Lữ Minh Dương nhìn lên, thì thấy Trương đại sư đang nắm một quả cầu tuyết trong tay ha hả cười nói.

    Lữ Minh Dương thở dài, vùng dậy lần nữa rồi phóng về phía lão quái bà, còn lão quái bà lúc này đang nắm hai hòn đá trong tay tiếp tục nhắm vào Lữ Minh Dương ném tới.

    Lữ Minh Dương lần này sớm đã phòng bị, lách người né tránh, thoát khỏi hai hòn đá, tăng tốc lao tới trước, rồi chớp mắt phi thân nhắm chuẩn lão quái bà đánh tới.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q4 - Chương 32: Đặc công cao cấp
    Lữ Minh Dương co chân trên không, một cước nhắm vào lưng lão quái bà đạp tới.

    Lão quái bà giống như một con lươn, đột ngột uốn người, trong chớp mắt đã lách mình tránh thoát, trong cổ họng tiếp tục phát ra tiếng tru dã thú đó.

    Lữ Minh Dương đáp người xuống đất, nhưng không chần chừ chút nào đã bắn trở lên, lần nữa công kích lão quái bà.

    Lão quái bà thân hình nhanh như chớp tránh thoát thêm lần nữa, đồng thời thuận tay vốc lên một quả cầu tuyết, đột ngột ném trả Lữ Minh Dương.

    Lữ Minh Dương tung quyền chấn nát cầu tuyết, nhưng cảm giác cứ giống như vừa va chạm với một tảng đá, xương ngón tay lập tức phát ra một trận đau nhức. Nhưng hắn cũng không kịp cảm thụ, lần nữa tung người nhảy lên, xuyên qua những bông tuyết bay tán loạn, nhắm thẳng lão quái bà đánh tới.

    Lão quái bà lần này vậy mà không có tránh né. Ả hình như đã bị bức tới liều mạng rồi, đột nhiên hướng về phía Lữ Minh Dương há to miệng, phát ra một tiếng rống tức giận, sau đó cả người cũng bay lên, hướng về Lữ Minh Dương đánh tới.

    Lữ Minh Dương không ngờ tới bà ta giống như một con thú điên đột ngột phản kích, trong lòng không khỏi chột dạ, nhưng đang ở giữa không trung, muốn tránh né gì đó cũng không kịp, chỉ đành vội vàng co cùi chỏ lại nhắm chuẩn cái đầu của lão quái bà mà đánh tới.

    Lão quái bà này thế nhưng không hề đem công kích của Lữ Minh Dương để ở trong mắt, rõ ràng có ý đồ lưỡng bại câu thương, thân hình không hề tránh né, vươn đôi tay đầy móng nhọn ra trước, chụp thẳng tới ngực Lữ Minh Dương. Đôi tay khô gầy của ả toàn là những móng tay vừa dầy vừa bén nhọn, nếu như dính một trảo của bà ta, lồng ngực nhất định bị xuyên thủng, cái mạng nhỏ cũng lập tức chơi xong.

    Nhưng hiện tại đang ở giữa không trung, thì làm sao mà tránh né?

    Lữ Minh Dương vội vàng hạ thấp cùi chỏ che ở trước ngực, móng tay lão quái bà nhất thời chụp vào cánh tay hắn, móng tay sắc bén lập tức cào rách da thịt, gần như lộ cả xương trắng ra ngoài. Một luồng khí âm hàn từ những ngón tay lão quái bà truyền đi dọc cánh tay hắn, trong tích tắc thời gian huyết dịch nơi cánh tay cơ hồ đã bị đông kết.

    Nhưng cùng lúc đó, lão quái bà cũng phát ra một tiếng thét thê lương đau đớn, khi bà ta đánh trúng Lữ Minh Dương, cũng là lúc bà ta tự làm mình bị thương. Thân ảnh của bà ta tách khỏi Lữ Minh Dương, nhưng Lữ Minh Dương thì làm sao mà chịu bỏ qua cho ả? Bất chợt vung cánh tay còn lại, túm chặc lấy lưng áo của bà ta.

    Nhưng lão quái bà chợt tăng tốc kéo theo môt cổ lực lượng khổng lồ, nhất thời lôi cả người Lữ Minh Dương theo sau, đâm vào mặt tuyết thật dầy trên đất, cả hai nhanh chóng chui tọt vào trong tuyết.

    Lữ Minh Dương dùng cả người mình đè mạnh lên thân thể lão quái bà, lão quái bà thì cảm thấy đè trên lưng mình không phải con người, mà chính là một đại hỏa cầu, lập tức liều mạng giãy giụa.

    Lữ Minh Dương cũng cảm thấy tựa hồ bên dưới thân thể mình không phải là một lão thái bà ngay cả răng cũng không còn, mà đơn giản đó chính là một con bò điên đang lồng lộn, sự rung lắc điên cuồng khiến cho Lữ Minh Dương cảm thấy lục phủ ngũ tạng của mình đều đã đảo lộn vị trí. Hắn cắn chặc răng, đột ngột tung một quyền vào đầu lão quái bà.

    Cả người lão quái bà đơn giản là còn cứng hơn cả đá tảng, Lữ Minh Dương tung một quyền kia chẳng khác nào tự đấm vào đá, căn bản không tạo ra bất kỳ thương tổn nào cho ả, bà ta vẫn điên cuồng vùng vẫy.

    Lữ Minh Dương cũng không nghĩ nhiều lập tức rút từ trong ngực ra một mũi nỏ tiễn, lần nữa đâm vào ót lão quái bà.

    Nỏ tiễn được chế tạo từ bạc nguyên chất, bạc lại là kim loại mềm, thì làm sao có thể đâm thủng cái đỉnh đầu như được chế tạo từ sắt thép kia?

    Lữ Minh Dương thầm mắng một tiếng, chỉ đành phải vứt bỏ nỏ tiễn, túm chặc lấy y phục lão quái bà, phòng ngừa bị bà ta lắc cho rơi xuống, trong lòng kêu khổ không dứt, mặc dù lão quái bà này sợ tiếp xúc với mình, nhưng cứ làm thế này dù sao cũng không phải là biện pháp a.

    “Động não đi, ả sợ cái gì của ngươi nhất?” Thanh âm Trương đại sư đột ngột vang lên ở trên đầu, Lữ Minh Dương máy động trong lòng, lập tức lần nữa cán rách đầu lưỡi, hút lấy một một ngụm máu phun thẳng vào đầu lão quái bà.

    Máu pha lẫn nước miếng, phẹt một tiếng bắn vào đầu lão quái bà, nhất thời phát ra thứ âm thanh xèo xèo như a xít ăn mòn, mái tóc màu vàng kim của lão quái bà kia nhất thời bị máu hòa tan, tiếp theo là da đầu, rồi thì lộ ra cả cái đầu lâu trắng hếu.

    Lão quái bà lập tức gào lên điên cuồng, thân thể trong chớp mắt co giật kịch liệt, rồi bỗng chốc từ dưới mặt đất bắn đi, hất Lữ Minh Dương văng ra xa.

    Lữ Minh Dương lộn liền mấy vòng, mới có thể ổn định thân hình, lập tức ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy lão quái bà đã đứng ở trên, hai tay chụp lấy một tảng đá khổng lồ, đang cố sức nâng qua khỏi đầu, cả người uốn cong về sau để tích lực, nhìn cái khí thế đó hình như là không đập mình thành cái bánh thịt thì tuyệt đối sẽ không nguôi giận đâu.

    Lữ Minh Dương vội vàng đứng thẳng dậy, lại đút tay vào ngực lấy thêm một mũi nỏ tiễn, hất tay phóng tiêu vào nhược điểm do ả cong người tích lực đã lộ ra, chính là vị trí cổ họng.

    Trương đại sư đã từng nói qua nhược điểm của bà ta chính là ở vị trí cổ họng, mũi nỏ tiễn bằng kim loại mềm là bạc nhưng quả nhiên vẫn có thể phá rách lớp da của bà ta, trực tiếp xuyên vào cổ họng của ả.

    Tảng đá khổng lồ ở trên cao ầm ầm rơi xuống, thân thể lão quái bà trong giây lát cũng ngã ngửa ra sau, nhưng Lữ Minh Dương còn chưa kịp thở phào một hơi, thì đã thấy lão quái bà lắc người bật lên, lần nữa nâng cao tảng đá khổng lồ kia.

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ cười méo mặt, xem ra ả đúng là một con cương thi lì lợm, làm thế nào cũng không chịu chết sao? Đáng tiếc mình không có thứ bảo bối phù tiễn của Hàn Di.

    Hắn lại chợt máy động trong lòng, lần nữa rút từ trong ngực ra một mũi nỏ tiễn, hút một hớp máu lưỡi, nhổ ngụm máu lên trên mũi nỏ tiễn, sau đó dùng sức hất tay lần nữa phóng mũi nõ tiễn vào vị trí cổ họng lão quái bà.

    Nhưng mũi nỏ tiễn mới bay được nửa đường, lại bị một quả cầu tuyết từ trên không trung đập cho rơi xuống mặt đất, quả cầu tuyết kia chính là do Trương đại sư ném tới đấy.

    “Đừng lấy mạng ả.” Trương đại sư ha hả cười một tiếng, tung người từ trên mỏm đá lớn nhảy xuống, bộ y phục tù nhân sạch sẽ trên người ông ta phần phật trong gió, nhìn giống như đang đằng vân giá vũ vô cùng phiêu hốt, bay về phía lão quái bà.

    Lão nhân lơ lững giữa không trung, tay trái bắt pháp quyết, tay phải thì là kiếm quyết, nhẹ nhàng dùng ngón giữa và ngón trỏ đưa tới trước, điểm về phía mi tâm của lão quái bà, tảng đá lớn đã bị lão quái bà nâng lên đến ngang ngực oành một tiếng rơi trở lại mặt đất, thân hình lão quái bà thì giống như một tượng gỗ hoàn toàn bất động.

    Trương đại sư ha hả cười, liếc Lữ Minh Dương rồi nói: “Không tệ, ngươi rất có thiên phú.”

    Lữ Minh Dương rơi phịch cái mông xuống mặt tuyết thở hổn hển, trận ác chiến này tuy nói là có Trương đại sư ông kế bên lược trận, sớm biết trước hữu kinh vô hiểm, nhưng vết thương bị lão quái bà kia cào rách vẫn không ngừng truyền đến từng cơn ớn lạnh, cả cánh tay gần như mất hết cảm giác, nhưng mà lão đầu này chẳng có chút thương hại nào hết, thật là uổng cho bộ dáng từ mi thiện mục của ổng mà.

    Trương đại sư chỉ cười nhạt nói: “Quay về.” Dứt lời thì lão xoay người rời đi, cũng không thèm để ý đến Lữ Minh Dương đang vô cùng khốn khổ đằng sau.

    Lữ Minh Dương bất đắc dĩ thở dài một tiếng, lồm cồm bò người dậy, đang lúc cắn răng trợn mắt đứng lên. Hắn chợt phát hiện lão quái bà mới vừa rồi bị Trương đại sư điểm cho bất động bất chợt nhảy lên, theo ở phía sau Trương đại sư, cứ nhảy rồi nhảy theo từng bước ông ta đi tới.

    Lữ Minh Dương trợn to hai mắt, chuyện này rốt cục là chuyện gì? Chẳng lẽ đây chính là dẫn thi trong truyền thuyết?

    Hắn cười khổ một tiếng, xem ra trên thế giới này thật sự có rất nhiều chuyện mà người bình thường không biết, thậm chí ngay cả mình là “dân trong nghề” cũng không rõ ràng.

    Trở lại mảnh sân trống ở trong thôn, thì thấy hai chiếc trực thăng đang neo đậu đều có một tấm lưới khổng lồ giăng bên dưới, bên trong lưới rõ ràng là mấy “thôn dân” đang vô vọng vùng vẫy, lúc này có mấy binh lính đang nhanh nhẹn dùng vải bố quân dụng màu xanh bọc cái lưới lại.

    Hiển nhiên mọi người đã hoàn tất nhiệm vụ đang chuẩn bị rồi đi, trưởng phòng Hồ vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng hướng về phía Trương đại sư gật đầu một cái, nói: “Đi thôi.”

    Trương đại sư cười nhạt, leo lên trực thăng trước, còn lão quái bà kia cũng nhảy theo sau Trương đại sư, nhắm cửa khoang trực thăng nhảy lên, nhưng mà thân thể bà ta cứng ngắc, căn bản không có cúi người, vậy thì làm sao mà nhảy vào được? Trương đại sư bỗng nhiên thò đầu ra khỏi cửa khoang, nói với mọi người: “Giúp một tay, đưa ả vào trong.”

    “Này...” Lão Cao lắp bắp nói.

    “Phải đem ả về nghiên cứu, có nhiều ứng dụng quan trọng.” Trưởng phòng Hồ lạnh lùng nói.

    “Đem ả bỏ chung vào đám kia không được sao.” Lão Cao đề nghị, nhìn mọi người một vòng, hy vọng có người đồng tình.

    “Tôi phải trông chừng ả mới được, nếu không giữa đường xảy ra chuyện ai sẽ gánh trách nhiệm?” Trương đại sư cười nhạt, thụt đầu trở vào.

    Lão Cao quét mắt nhìn mọi người, Hàn Di cười nhạt, cô là “thương binh”, hơn nữa lại là một nữ đồng chí, đương nhiên có lý do cự tuyệt công việc này. Cô liền lên trực thăng trước.

    Còn Lữ Minh Dương thì giơ giơ cánh tay bê bết máu đông, rồi cũng theo Hàn Di lên trực thăng.

    Trưởng phòng Hồ thì khỏi phải tính vào rồi, lão Cao bất đắc dĩ thở dài một tiếng, quay đầu nhìn mấy tên mặc âu phục trẻ tuổi nháy mắt ra hiệu, nâng thân thể lão quái bà lên đặt vào trong khoang máy bay. Trương đại sư hướng về phía lão quái bà bắt một cái pháp ấn, lão quái bà nhất thời giống như một khúc gỗ bất động nằm trong khoang trực thăng, thậm chí mắt cũng nhắm lại.

    Nhìn cương thi dưới chân, mọi người ai nấy đưa mắt nhìn nhau, tuy nói đều là làm “công việc siêu nhiên”, nhưng đối mặt với cái thứ không phải sống cũng không phải chết này, ai cũng không có hứng thú. Cũng không biết Trương đại sư này tính toán thế nào, lại đem thứ đồ quỷ này để ở trên “chuyên cơ lãnh đạo”.

    Trưởng phòng Hồ vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng không cảm xúc, y hướng về phía tổ lái ra lệnh một tiếng, trực thăng lập tức cất cánh, phát ra tiếng phành phạch khổng lồ, bay về phương xa.

    Lữ Minh Dương cũng làm ra bộ dáng không liên quan, thoải mái tựa lưng vào ghế ngồi, duỗi cái lưng dài lười biếng, ở trước mặt lãnh đạo mà một chút hình tượng cũng không thèm giữ. Cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ, hiện tại việc hắn muốn làm nhất chính là trở về tắm nước nóng một cái cho đã...

    Chợt một tiếng nổ long trời truyền đến, giống như là tiếng sấm nổ từ cuối chân trời, làm cho Lữ Minh Dương bất chợt giật mình. Hắn xoay người lại, thì thấy Vọng Thủy thôn phía sau bốc lên một cột bụi mù, hai chiếc trực thăng treo lưới vải đang xuyên qua làm bụi mà đuổi theo.

    Bên trong điện đàm vang lên tiến Lưu đội trưởng ở trực thăng phía sau báo cáo: “Xác nhận mục tiêu đã tiêu hủy, xin chỉ thị...”

    Lão Cao thở dài nhẹ nhõm nói: “Cuối cùng cũng xong.”

    Lữ Minh Dương nháy nháy mắt nói: “Chuyện gì thế?”

    “Lở đất...” Lão Cao mặt mũi luôn lạnh lùng giờ phút này cũng nở một nụ cười quỷ, liếc nhìn Lữ Minh Dương nói.

    “Lở đất?” Lữ Minh Dương không tin, nhất định là trực thăng phía sau đã cho nổ tung vách núi Vọng Thủy thôn, để cho đá núi chôn vùi cái thôn trang nhỏ. Hắn thầm than một tiếng, cũng không còn cách nào khác, nhưng mà dù sao cũng đang trong lúc bão tuyết, lại không có mưa, thời tiết như vầy mà lại xảy ra lở đất...

    Hắn lắc đầu cười khổ, trưởng phòng Hồ ở hàng ghế trước chợt xoay đầu lại mở miệng nói: “Lữ Minh Dương, hành động lần này cậu rất xuất sắc, tôi quyết định bổ nhiệm cậu làm thành viên cao cấp tổ hành động đặc biệt, lập tức có hiệu lực.”

    Lữ Minh Dương đầu tiên là sửng sốt, đặc công cao cấp, thành viên đội hành động đặc biệt tuyệt đối được coi là một thân phận cao cấp, thế nhưng như vậy cũng đồng nghĩa với việc sau này mình không còn thuộc quyền chỉ huy của lão Mã, trực tiếp trở về viện nghiên cứu linh dị tại Bắc Kinh. Điều này cũng đúng là nguyện vọng lâu nay của mình, bất quá mình chỉ nghĩ là sẽ trở về viện làm một chân nghiên cứu viên nho nhỏ, làm một số việc “nghiên cứu khoa học”, chứ không phải đi làm cái gì đặc công cao cấp xông pha tiền tuyến.

    Hắn không khỏi cười khổ một trận. Đối diện là Trương đại sư đang nở nụ cười hiền lành, nhìn hắn, hắn xoay đầu qua nhìn Hàn Di bên cạnh, Hàn Di cũng đang nhìn hắn nở nụ cười nhàn nhạt, trong nụ cười nhàn nhạt ôn nhu lại hàm chứa một tia đắc ý...

    -----------Lời cuối sách của tác giả-----------------

    【 Hô hô, rốt cục đã hoàn thêm một quyển, hôm sau lại viết cuốn mới. Quyển này Tạo Bạch tôi viết có chút vội vàng, trung bình mỗi ngày chín ngàn chữ, khiến cho bản thân đối với quyển này không hài lòng lắm, nhưng mà Tạo Bạch bảo đảm câu chuyện càng về sau càng sẽ đặc sắc, ha ha, hoan nghênh tiếp tục theo dõi Tạo Bạch, theo dõi bắt ma đặc công Lữ Minh Dương, theo dõi hắn làm sao làm đặc công cao cấp. 】

    【 Tiết lộ cuốn sau: thứ nhất, lên sàn diễn đầu tiên là nhân vật đã xuất hiện trong quyển thứ nhất đội trưởng đội trinh sát hình sự Giang Vĩ Bân. Thứ hai, đây là câu chuyện về Bàn tay máu, vết cầm quỷ dị, vết ngắt quỷ dị toàn bộ sự kiện đều quỷ dị. Thứ ba, đây là một chuỗi các vụ án kinh khủng đầy máu tanh, dĩ nhiên cũng là một sự kiện linh dị khủng bố. Thứ tư, Tạo Bạch sẽ dốc hết sức mình, vì các bạn mà tận tình giảng thuật những sự thật trên thế giới mà các bạn chưa được biết, thậm chí ngay cả bắt ma đặc công Lữ Minh Dương cũng không hề rõ ràng... 】
    --------------------------
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Tạm thời Hoàn ở quyển này vì mình chưa có bản dịch ở 3 quyển tiếp. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ ^^^
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này