1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Chiến Thiên - Tác giả: Thương Thiên Bạch Hạc - Tình Trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 100 - Hoàng kim

    Mặt trời đã lên chính ngọ, nhiệt độ càng lúc càng nóng lên. Nhưng trong khoảnh khắc khi vị thiếu nữ kia đột nhiên xuất hiện, đôi môi run rẩy mà nói ra, không khí xung quanh không ngờ lại đột ngột xuất hiện một tia hàn ý âm lãnh.

    Khuôn mặt Vệ Điềm khẽ giật giật hai cái, ả đột nhiên quát lên chói tai: "Nơi này không có chỗ cho ngươi nói, cút vào trong cho ta."

    Trong mấy năm năm gần đây, ả đã quen với tập quán khiếp đảm của vị thiếu nữ yếu nhược này. Chỉ cần ả hơi lộ ra một chút bất mãn, hoặc là cao giọng quát tháo là có thể hù dọa nàng kinh hãi, tựa như một con thỏ nhỏ thất hồn lạc phách.

    Cho nên, phản ứng đầu tiên của ả chính là dùng lại chiêu cũ, muốn khiến cho vị thiếu nữ này đánh mất dũng khí nói tiếp.

    Nhưng khi tiếng quát tháo của ả vừa vang lên, thì đã nghe thấy tiếng nói lạnh lẽo của Lâm Đình: "Câm mồm."

    Trong tiếng nói này, Lâm Đình đã dồn toàn bộ chân khí của hắn vào đó, những gợn sóng âm thanh từ miệng hắn phát ra tựa như lôi đình, sấm sét ầm ầm vang lên.(Thần công sư tử hống.)

    Tuy rằng luồng lực lượng này tuyệt đối không thể làm người ta bị thương, nhưng uy thế nó phát ra cũng tuyệt đối không phải một người bình thường có thể dễ dàng chống đỡ được.

    Vệ Điềm trong lòng run lên, cả người không tự chủ được mà run lẩy bẩy, trên khuôn mặt có chút phong vận kia đã không còn chút huyết sắc nào.

    Sắc mặt Uyển Nhất Phu lúc này đã trở nên cực kỳ khó coi, giọng nói lạnh như băng của hắn cất lên: "Thật là uy phong a. Sát khí tốt đây, thì ra đám người các người tới đãy là để khiêu khích phải không?" Hắn nói tới đây thì hơi dừng lại một chút, phất phất tay một cái rồi nói tiếp: "Cường Vũ, dẫn vợ của ngươi vào trong nhà, nơi này đã có ta xử lý."

    Uyển Cường Vũ vội ứng tiếng, tiến tới dìu Vệ Điềm đã không đứng vững nổi đi vào trong nhà.

    Bọn họ đã nhìn ra, hôm nay tuyệt đối là lai giả bất thiện, thiện giả bất lai ( kẻ tới chẳng có việc tốt, mà kẻ có việc tốt lại chẳng tới), mà hai vợ chồng bọn họ có ở lại bên ngoài cũng tuyệt đối không giúp được gì.

    Nhưng đúng lúc này, Uyển Ngọc vốn đang đứng tựa vào cánh cửa đột nhiên không biết lấy được sức lực đâu ra, chuyển mình một cái đã đứng chân giữa cửa, nàng lớn tiếng nói: "Nơi này không phải nhà các ngươi, cút ra ngoài...."

    Uyển Cường Vũ giận tím mặt, hắn thường ngày hoành hành đã quen, lúc này làm sao chịu nổi nỗi nhục bị một thiếu nữ xua đuổi, cổ tay hắn vừa động, đang định vung lên tát Uyển Ngọc thì đột nhiên trước mắt hoa lên, nhìn kỹ thì thấy Lâm Đình đã mỉm cười đứng bên cạnh Uyển Ngọc.

    Uyển Cường Vũ trong lòng cả kinh, hắn biết Làm Đình là một vị Liệp sư chân chính, bây giờ cho dù hắn móc thêm một lá gan nữa cũng không dám chủ động ra tay.

    Sắc mặt Uyển Nhất Phu xám ngoét, thâm tái như đáy nồi, âm trầm nói: "Uyển Ngọc, đây là chuyện riêng của Uyển gia thôn chúng ta, ngươi vào nhà trước đi."

    Uyển Ngọc hít một hơi thật sâu, trên mặt nàng cũng xuất hiện một tia thoải mái khi được giải thoát. Từ khi nàng lên bảy tuổi thì nàng đã phải sống trong áp lực, cho tận đến hôm nay mới có cơ hội giải thoát toàn bộ uất ức bấy lâu nay mà nàng gánh chịu, giống như một cơn hồng thủy, không thể nào vãn hồi: "Uyển Nhất Phu, căn nhà này là của ai?"

    Sắc mặt Uyển Nhất Phu càng lúc càng âm trầm, không ngờ ở trong Uyển gia thôn vẫn có người dám gọi thẳng tên hắn, hơn nữa còn là một nữ tử yếu nhược nho nhỏ, điều này làm cho hắn cảm thấy cực kỳ mất thể diện, và cũng sinh lòng hối hận. Nếu sớm biết có hôm nay thì lúc trước đã giết nàng đi cho rảnh nợ rồi.

    "Căn nhà này là của ta." Trong mắt Uyển Cường Vũ lóe lên hung mang. Hắn lạnh lùng nói: "Trước khi lâm chung, cha ngươi đã đem gả ngươi cho ta làm thiếp. Vì vậy căn nhà này chính là của ta."

    Uyển Ngọc khinh thường liếc nhìn hắn từ đầu xuống chân một lượt, rồi khẽ quay đầu về phía đám đông: "Các vị thúc bá phụ lão, các ngươi tin lời hắn sao?"

    Xung quanh lập tức trở nên tĩnh mịch, căn bản không có người nào dám đáp lời.

    Uyển Ngọc lạnh lùng nhìn Uyển Cường Vũ, nói: "Uyển Cường Vũ, ngươi chiếm nhà của ta nhiều năm như vậy, hiện giờ còn muốn đổi trắng thay đen, chẳng lẽ không sợ gan ruột thối rữa, thiên lôi đánh chết sao?"

    Hai mắt Uyển Cường Vũ vừa tiếp xúc với ánh mắt tràn đầy oán độc kia, trong lòng không hiểu sao đột nhiên phát lạnh, lập tức không nói ra lời. Uyển Nhất Phu trong lòng biết không ổn, quay về phía Hứa Thành Công nháy mắt một cái.

    Hứa Thành Công hơi do dự một chút, cuối cùng lại thở dài: "Uyển Ngọc, năm khi cha mẹ ngươi làm chung, ngươi chỉ mới lên bảy. Một đứa trẻ tuổi còn nhỏ làm sao có thể tự chiếu cố bản thân, cho nên cha mẹ ngươi mới phó thác ngươi cho thôn trưởng, điều này cũng không có gì đáng trách." Hơi dừng lại rồi hắn lại nói tiếp: "Ngươi tốt xấu gì cũng là người của Uyển gia thôn chúng ta, người ta thường nói không nên vạch áo cho người xem lưng, có chuyện gì, cứ giải quyết nội bộ trong thôn với nhau, cớ gì lại kéo người ngoài vào."

    "Không sai." "Có lý đó." Mọi người bốn phía lập tức liên tục gật đầu xưng phải, mặc dù có một số người cúi đầu không nói, nhưng đại đa số mọi người đều cho là đúng.

    Một vị lão giả cầm cây quái trượng chỉ về phía Uyển Ngọc , dùng một thứ âm thanh quang quác tựa như một con gà trống quát lên: "Uyển Ngọc, năm đó ngươi còn nhỏ, nếu không phải có thôn trưởng thu lưu, ngươi có thể sống đến ngày hôm nay sao? Vậy mà bây giờ lại câu kết ngoại nhân, làm bại hoại thanh danh Uyển gia thôn chúng ta, chúng ta phải nhốt ngươi vào lồng heo đến chết.

    Lâm Đình giận dữ, vừa nhấc chân lên định động thủ thì chợt cô tay bị giữ lại. Uyển Ngọc nhìn hắn khẽ lắc lắc đầu, tiếp đó ánh mắt nàng lướt qua từng người từng người một, ánh mắt lạnh như băng không chút ấm áp, rồi nàng lai xoay người lại, nhẹ nhàng nói:" Lâm Đình, ngươi có thể bảo hộ ta không?"

    "Có thể." Lâm Đình nhẹ nhàng cầm lấy tay nàng, ôn nhu nói: "Nhất định có thể." Hắn giảm thanh âm xuống thật thấp, chỉ có Uyển Ngọc mói nghe được, nói: "Ta đã mời tới Nhạc Mãnh sư thúc, hắn là cao giai Liệp sư, hơn nữa còn là giáo đầu truyền công của võ quán trong thành. Chỉ cần nói một câu là có thể san bằng Uyển gia thôn..."

    Trong con ngươi Uyển Ngọc lập tức toát ra vẻ vui mừng lẫn kinh ngạc đến cực độ. Nàng gật đầu mạnh một cái, xoay người, đột nhiên mở hoàn toàn hai cánh cửa ra. Nàng chỉ về phía một cái chuồng heo hôi hám, ẩm thấp phía tây cửa lớn, nói: "Uyển Vũ, người nói đó là cho nào?"

    Uyển Cường Vũ ngây người, theo bản năng nói: "Đó là chuồng heo."

    Uyển Ngọc cười lạnh một tiếng, nói: "Uyển Cường Vũ, ngươi nói cha mẹ ta trước khi mất đã hứa gả ta cho ngươi làm thiếp. Ha ha. Nếu thật sự là như vậy, chẳng lẽ bọn họ lại không nói cho ngươi biết bí mật nơi này sao?"

    Uyển Cường Vũ trên mặt đỏ ửng, nổi giận quát: "Nơi này có bí mật cái rắm, ngươi nói bậy nói bạ gì thế."

    Hai hàng lông mày Uyển Ngọc khẽ giương lên, lúc này trên người nàng tựa hồ đang phát ra một tảng hào quang kỳ dị.

    "Nhà ta từ đời tằng tổ phụ đã buôn bán trong thành mà sống, cho đến đời cha ta, bởi vì thân thể có bệnh mà không thể không đóng cửa cửa hàng trong thành, trở lại nguyên quán. Mười năm trước chúng ta trở lại Uyển gia thôn, dựng một căn nhà lớn, hơn nữa còn mua trăm mẫu ruộng tốt." Nói đến đây, nàng hơi dừng lại, nở một nụ cười nhàn nhạt, trong nụ cười ẩn chứa một nét trào phúng không nói lên lởi: "Chỉ là nhà chúng ta đã tích góp ba đời, của cải không ít, ngay cả như vậy cũng chưa tiêu hết của cải đâu."

    Uyển Cường Vũ nghe Uyển Ngọc nói là líu lưỡi, ánh mắt không khói nhìn chằm chằm về phía cải chuồng heo.

    "Uyển Cường Vũ, từ khi ta lên bảy tuổi đã chủ động bắt đầu quét tước cùng nuôi nấng bầy heo, chẳng lẽ ngươi chưa từng bao giờ hoài nghi sao?" vẻ trào phúng trên mặt Uyển Ngọc càng lúc càng đậm.

    Uyển Cường Vũ chỉ vào người Uyển Ngọc, cả cánh tay khẽ run run, nhưng lại không thể nói lên lời.

    Uyển Ngọc kéo tay Lâm Đình, tiến vào trong chuồng heo, ở trước mặt mọi người lây ra một cái xẻng sắt.

    Lâm Đình dựa theo chỉ dẫn của nàng, đi tới một cái góc nhỏ, bắt đầu đào bới, chỉ trong chốc lát đã tìm thấy hai cái hũ .

    Đem hai cái hũ đến trước cửa lớn, mở nắp ra thì ánh sáng vãng rực rỡ lập tức làm hai mắt mọi người chói lòa.

    Uyển Ngọc lãnh đạm nói: "Uyển Cường Vũ, nếu phụ mẫu ta thật sự gả ta cho ngươi làm thiếp, chẳng lẽ lại còn dấu diếm ngươi chuyện này hay sao?"

    Uyển Cường Vũ mặt đỏ tía tai, trong con người lộ ra vẻ tham lam cùng hối tiếc. Hắn vốn cho là, cái nhà mới xây mười năm cùng trăm mầu ruộng tốt kia đã là toàn bộ tích góp của nhà Uyển Ngọc. Nhưng lúc này hắn mới biết thì ra mình đã tham cái nhỏ mà mất cái lớn.

    "Ha ha." Uyển Nhất Phu đột nhiên cười ha hả, hấp đẫn sự chú ý của tất cả mọi người, hắn cao giọng nói: "Uyển Ngọc, cha mẹ ngươi sở dĩ không nói chuyện này cho ta biết, đó là bởi vì bọn họ lo lắng Cường Vũ không chăm sóc ngươi thật tốt, cho nên mới để lại cho ngươi một chút của riêng. Kỳ thật giữa phu thê thỉnh thoảng cãi cọ, giận dỗi cũng là chuyện bình thường. Ngươi yên tâm, sau này ta sẽ bảo Cường Vũ chàm sóc ngươi thật tốt, tuyệt đối không chọc ngươi tức giận."

    Trịnh Hạo Thiên trợn tròn mắt, hắn gần như không dám tin vào lỗ tai của mình nữa. Nhưng mà chuyện càng vượt quá dự liệu của hắn đã xảy ra.

    Uyển Nhất Phu hướng về phía đám đông đang vây xem xung quanh, ôm quyền, cao giọng nói: "Các vị, đây là tài phú của Uyển gia thôn chúng ta, đáng lý ra nên chia đều cho mọi người, quyết không thể rơi vào tay người ngoài, các ngươi thấy có đúng hay không." Cả đám đông lâm vào trầm mặc một lúc thì đột nhiên có người hô lớn: "Đúng."

    Tiếp đó những thanh âm như sóng sau lớn hơn sóng trước vang lên, gần như đại đa sò mọi người đều hô lên.

    Trịnh Hạo Thiên đảo mắt nhìn quanh, đập vào mắt hắn là một rừng những ánh mắt tham lam, tràn đầy dục vọng. Thân thể Uyển Ngọc khẽ run lên, nàng ngả người vào lòng Lâm Đình, nhưng trong ánh mắt lại không có nửa điểm sợ hãi. Bởi vì nàng tin tưởng lời hứa của hắn. Lần đâu tiên trong bảy năm, niềm tin không chút nghi ngờ lại xuất hiện trong lòng nàng.

    Dư Kiến Thăng ung dung cười nói: "Uyển thôn trưởng, nói như vậy các muốn bất chấp lễ pháp, không cho Uyển Ngọc ly khai rồi."

    Trong con ngươi Uyển Nhất Phu lóe lên một tia sát khí lăng lệ, lạnh lẽo nói: "Gian phu dâm phụ đáng ra nên xử tử."

    Lâm Bảo Hoa nổi giận lớn tiếng nói: "Ta đang muốn thử nhìn xem, kẻ nào dám đụng đến chất nhi của ta."

    Khóe miệng Uyển Nhất Phu khẽ nhếch lên, nói: "Lâm Bảo Hoa, có một việc ta quên mất không nói cho ngươi biết. Ba tháng trước trưởng tử Cường Văn của Uyển mỗ đã đầu nhập vào Lý gia, hơn nữa còn được quản sự ưu ái, nhận trách nhiệm hộ vệ Lý phủ, hắc hắc, ngươi còn cho rằng Cừu gia sẽ xuất đầu cho ngươi sao?"

    Sắc mặt Lâm Bảo Hoa khẽ biến đổi, tựa hồ cũng không muốn công kích đối phương nói, chua chát nói: "Ngươi tính thế nào?"

    Uyển Nhất Phu cười lạnh nói: "Đại Lâm thôn cùng Uyển gia thôn chúng ta từ trước tới này đều dùng võ công để nói chuyện, hôm nay lão phu cũng Đại Lâm thôn các ngươi so đầu một trận. Nếu các ngươi thắng, lão phu làm chủ, cho các ngươi dẫn Uyển Ngọc rời đi, nhưng nếu là bại, hắc hắc, lão phu cũng không đả thương cháu ngươi, mà sẽ đem con tiện nhân này nhốt vào lòng heo đến chết."

    Lòng bàn tay Uyển Ngọc đã trở nên lạnh ngắt. Lâm Đình nhẹ nhàng ôm lấy bả vai nàng, khẽ nói: "Yên tâm." Chẳng biết tại sao, khi nhìn thấy nụ cười tự tin của Lâm Đình, trong lòng Uyển Ngọc cuối cùng cũng bình tĩnh trở lại.

    Trên mặt Lâm Bảo Hoa đột nhiên nở một nụ cười nói: "Được, cứ thế mà làm."

    Hắn vung tay lên nói: "Hạo Thiên, ngươi đi lĩnh giáo tuyệt kỹ của Uyển thôn trưởng một chút đi."

    Trịnh Hạo Thiên ngẩng đầu lên, cung kính nói: "Dạ."
     
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 101 - Pha đan điền

    Một tia âm thanh rất nhỏ, gần như chỉ có mấy người đứng thật gần mới có thể nghe được, lặng lẽ vang lên.

    Mỗi Lâm Bảo Hoa khẽ nhúc nhích, hung quang trong con ngươi thoáng lóe lên.

    Vừa rồi Uyển Nhất Phu không từ thủ đoạn nào muốn giết chết Uyển Ngọc, đã hoàn toàn chọc giận Lâm Bảo Hoa.

    Khóe miệng hơi nhếch lên, lộ ra một nụ cười, Trịnh Hạo Thiên nhẹ nhàng gật đầu một cái. Giết người...

    Có vẻ cũng không quá khó.

    Nhưng ngay khi hắn bước lên trước một bước, sắp đi tới thì bên tai đột nhiên truyền đến thanh âm lẩm bẩm, nhỏ như muỗi kêu của Nhạc Mãnh:" Đợi một chút. Không cần lấy mạng hắn, phá đan điền của hắn là được rồi, còn nữa, phải ra vẻ thắng gian nan một chút...."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, ánh mắt thoáng lướt qua thì vừa vận bắt gặp nụ cười lạnh lẽo của Nhạc Mãnh chợt lóe lên rồi biến mất.

    Chẳng biết tại sao, khi Trịnh Hạo Thiên nhìn này nụ cười lạnh này của Nhạc Mãnh, trong lòng hắn lại ẩn ước có chút phát lạnh.

    Hắn biết, Nhạc Mãnh tuyệt đối không phải hạng thiện nam tín nữ gì. Nếu như hắn đã dặn dò như vậy, khẳng định là có đạo lý của hắn.

    Tuy lời dặn dò của Nhạc Mãnh khác với Lâm Bảo Hoa, nhưng chỉ trong nháy mắt hắn đã đưa ra quyết định.

    Đối với Liệp sư mà nói, nỗi thống khổ khi bị phá vỡ đan điền còn ác độc hơn xa vìệc lấy tính mạng hắn, có lẽ để hắn còn sống mà chịu dày võ như vậy cũng là một sự lựa chọn tốt.

    Trịnh Hạo Thiên thu hồi ánh mắt, một lần nữa bước ra những kiên định, đi về phía Uyển Nhất Phu.

    Động tác nhìn lướt qua Nhạc Mãnh, hơn nữa còn thu hồi ánh mắt, hắn làm cực kỳ tự nhiên, ánh mắt thậm chí còn không hề dừng lại trên mặt Nhạc Mãnh một giây một khác nào.

    Ở trong mắt người khác, Trịnh Hạo Thiên tựa hồ là bởi vì nghe được lời dặn dò của Lâm Bảo Hoa cho nên mới quay đầu lại nhìn hắn một cái, căn bản không thể nghĩ tới, ánh mắt này của Trịnh Hạo Thiên căn bản không phải là nhìn Lâm Bảo Hoa xuất khẩu cuồng ngôn, mà là nhìn về phía kẻ khoanh tay đứng bất động, không nói một lời - Nhạc Mãnh.

    Trải qua mấy năm lăn lộn, Trịnh Hạo Thiên bất tri bất giác đã trở nên lão luyện rồi.

    Đặc biệt là khi từng đích thân động thủ giết người, hơn nữa cô độc vào núi đi săn một năm, đối với hắn đã có tác dụng thôi thúc hắn trưởng thành hơn một bước thật dài.

    Khi Trịnh Hạo Thiên đi tới khoảng đất trống ở giữa, toàn bộ Uyển gia thôn, kể cả Uyển Nhất Phu đều không khỏi có chút choáng váng.

    Bọn họ hết nhìn Trịnh Hạo Thiên lại nhìn đám người Lâm Bảo Hoa, trên mặt mọi người không hẹn mà cùng lộ ra một loại vẻ mặt.

    Bọn họ, không phải là phát điên rồi chứ.

    Tuy ngày trước Trịnh Hạo Thiên ở trong võ quán Biền Tây thành đại phát thần uy, làm cho danh tiếng của hắn giống như đã mọc cánh mà bay khắp nơi, lan truyền với tốc độ chóng mặt.

    Nhưng cái loại danh khí này truyền bá tối đa cũng chỉ ở trong nội thành Biền Tây thành mà thôi, ngay cả đến người ở ngoại thành còn chưa chắc đã biết được, chứ càng không cần nói đến những thôn xóm nhà quê bên ngoài.

    Đương nhiên, cho dù đám người Uyển Nhất Phu có nghe được lời đòn đại, cũng tuyệt đối không thể từ tên thiếu niên nho nhỏ, chẳng có chỗ nào nổi trội này mà liên tưởng tới Trịnh Hạo Thiên đại danh đỉnh đỉnh trong nội thành được.

    "Lâm Bảo Hoa, đây là ai?" Uyển Nhất Phu lạnh lùng hỏi.

    Đám người Trịnh Hạo Thiên còn chưa kịp trả lời, trong Uyển gia thôn đã có người hô lớn: "Thôn trưởng, đây chính là nhi tử của Trịnh thợ mộc trong Đại Lâm thôn. Nghe nói hắn năm nay mới có mười bốn tuổi."

    Danh tiếng Trịnh thợ mộc của Đại Lâm thôn lan truyẻn cực xa, một thân tài nghệ của hắn đến các vị lão gia trong thành cùng phải khen không dứt miệng. Mà Đại Lâm thôn cùng Uyển gia thôn lại cách nhau không xa, có người từng gặp qua và nhận biết Trịnh Hạo Thiên cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

    Uyển Nhất Phu hít sâu một hơi, trong lòng ngực hắn lập tức tức nghẹn một hơi ác khí, trong hai tròng mắt ẩn ước lóe lên một tia giận dữ.

    "Lâm Bảo Hoa, các ngươi để cho một thằng nhãi ranh mười bốn tuổi luận võ với ta sao?"

    Lâm Bảo Hoa coi như không, cười khẩy nói: "Uyển Nhất Phu, nếu ngươi sợ thì có thể nhận thua đó."

    Uyển Nhất Phu giận dữ cười, tiếng cười của hắn càng lúc càng lăng lệ và tràn đầy một thứ nguy hiểm mãnh liệt: "Được lắm, Lâm Bảo Hoa, đây là chính các ngươi muốn chết, không thể oán được ta."

    Trong ánh mắt mọi người nhìn Trịnh Hạo Thiên lập tức lại có thêm vài phần thương hại.

    Đó cũng không phải là bọn họ cố ý xem thường Trịnh Hạo Thiên mà là căn bản không có ai lại đi tin tưởng, một thằng nhóc mười bốn tuổi lại có thể chiến thắng một vị trung giai Liệp sư dày dạn kinh nghiệm, đã thành danh từ nhiều năm trước.

    Cho dù vị thiếu niên này có thiên tài thể nào đi nữa, có thể tấn thăng đến sơ giai Liệp sư khi mười bốn tuổi đã là chuyện khó tin lắm rồi.

    Trung giai? Đây chính là giấc mộng tưởng mà tuyệt đại đa số mọi người không thể chạm tới được.

    Ánh mắt chậm rãi nhắm lại, khi Uyển Nhất Phu một lần nữa mở hai mắt ra, toàn bộ lửa giận trong mắt gần như đã biến mắt.

    Chỉ trong thời gian nháy mắt, hắn đã khống chế được tâm tình của mình, một lần nữa khôi phục bình tĩnh.

    Ánh mắt lạnh như băng lướt qua người Trịnh Hạo Thiên phía trước, nhìn khuôn mặt còn non nớt, hưa trưởng thành của Trịnh Hạo Thiên,Uyển Nhất Phu khẽ thở dài: "Đáng tiếc, tay nghề gia truyền mấy đỡi của Trịnh thợ mộc, hôm nay sẽ phải thất truyền."

    Hắn vừa dứt lời, hai chân đã hung hăng đạp mạnh xuống đất, cả người lập tức bắn đi như một mũi tên rời cung.

    "Hô.... tích ba...."

    Trong không khí đột nhiên truyền đến những tiếng gió rít chói tai, giống như là đang có hai thứ nào đó ma sát kịch liệt với nhau vậy.

    Đây là quyền kình, lực lượng cường đại của một vị trung giai Liệp sư kích phát ra ngoài trong nháy mắt đã hoàn toàn hiển lộ ra ngoài.

    Luận võ vì tranh giành không gian sinh tồn giữa các thôn, thường thường cũng không phải là sinh tử chiến gì. Lúc trước, khi Uyển Nhất Phu cùng Dư Kiến Thăng giao thủ, song phương cũng cố hết sức khắc chế bản thân, cũng không đến mức đánh nhau sống chết.

    Nhưng lúc này, tình huống đã hoàn toàn bất đồng.

    Uyển Nhất Phu đã toàn lực úng phó, vừa xuất chiểu đã hạ sát thủ. Hắn đã quyết định, vô luận nào người nào đại biểu Đại Lâm thôn xuất chiến, hắn đều phải mạnh mẽ đánh chết.

    Hai hàng lông mày Trịnh Hạo Thiên hơi nhướng lên, hắn lập tức cảm nhận được một luồng tức sát chi khí đang từ trên người đối phương mãnh liệt tỏa ra.

    Bất quá, cho dù sát khí của Uyển Nhất Phu có mạnh mẽ hơn gấp đôi, cùng không thể so sánh với con hắc hùng cuồng bạo trong đấu thú trường kia.

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên thậm chí còn không xuất hiện nửa điểm gợn sóng, hắn cứ như vậy, chậm rãi đưa nắm tay ra, hướng về phía một quyền của đối phương mà nghênh đón.

    "Phải thắng gian nan một chút..."

    Trong đầu hắn chợt lóe lên lời dặn dò của Nhạc Mãnh vừa rồi, Trịnh Hạo Thiên kiệt lực khống chế chân khí cùng lực lượng của mình.

    "yếu hơn một chút, yếu hơn một chút nữa."

    Bên trong cơ thể của hắn, bốn luồng nhiệt lưu vốn đã quấn quanh chân khí, dung hợp với nhau vào một chỗ, nhưng vào giờ khắc này lại bị hắn mạnh mẽ, không chế tách nhau ra.

    Chỉ dựa vào một bộ phận nhiệt lưu, chân khí nhanh chóng theo quyền đầu của Trịnh Hạo Thiên mà oanh kích ra.

    Trong khoảnh khắc khi hai quyền đầu mạnh mẽ va chạm với nhau giữa không trung, một tiếng nổ lớn phảng phất như tiếng sấm giữa trời quang đột ngột vang lên.

    Uyển Nhất Phu kinh hô kêu lên một tiếng, nghiêng ngả lảo đảo vội vàng lui lại phía sau, cho đến bước thứ năm thứ sáu mới có thể miễn cưỡng đứng vững trở lại.

    Còn Trịnh Hạo Thiên thì cả người bắn đi, cả người hung hăng lao về phía đại môn đang mở rộng, rơi vào trong sân.

    Hắn liều mạng xoa xoa cánh tay kia, về mặt nhăn nhó, tựa hồ như đang cực kỳ đau đớn.

    Một loạt những tiếng hít hơi đồng loạt vang lên, tròng mắt mọi người đều gần như lồi khỏi hốc mắt...

    Hai người này vừa rồi ngạnh kháng với nhau, không ngờ lực lượng lại gần như ngang ngửa?

    Trong lúc nhất thời, ngay cả ánh mắt của Hứa Thành Công cùng Uyển Cường Vũ cũng trở nên cực kỳ cổ quái.

    "Cha, bọn họ không biết phải trái, người không cần phải hạ thủ lưu tình." Uyển Cường Vũ chợt cao giọng kêu lên.

    Mọi người trong Uyển gia thôn lúc này mới chợt hiểu ra: "Thì ra là trưởng thôn hạ thủ lưu tình."

    Bất quá một vị Liệp sư khác ở đây chứng kiến - Hứa Thành Công cũng khẽ nhíu mày, hắn ẩn ước cảm giác được, chuyện không phải đơn giản như vậy.

    Uyển Nhất Phu, hắn thật sự hạ thủ lưu tình sao?

    Cơ thịt trên khuôn mặt khẽ co giật mấy cái, tuy trên quyền đầu cũng đau đớn không chịu nổi, thậm chí toàn bộ cánh tay còn có cảm giác chết lặng, nhưng dù sao bộ dạng Uyển Nhất Phu cũng không chớp mắt liên láo như Trịnh Hạo Thiên.

    Đám người Dư Kiến Thăng khẽ lắc đầu, Nhạc Mãnh lại thầm than trong lòng, tiểu tử này võ công tuy mạnh, nhưng dù sao kinh nghiệm cùng còn quá ít....

    "Liệp sư..." Uyển Nhất Phu âm u nói: "Ngươi đã là Liệp sư sao?"

    Mọi người khẽ sửng sốt trong giây lát rồi ồ lên.

    Trịnh Hạo Thiên có thể đón đỡ một quyền của Uyển Nhất Phu mà không rơi xuống hạ phong, muốn nói hắn không phải là Liệp sư, chỉ sợ chẳng có ai tin tưởng. Nhưng Liệp sư mười bốn tuổi sao?

    Trong lúc nhất thời, sắc mặt toàn bộ người của Uyển gia thôn đều trở nên khó coi.

    Đại Lâm thôn xuất hiện thiên tài như vậy, chỉ cần vài năm nữa, khi luận võ giữa các thôn, còn ai có thể chống đỡ được hắn.

    Trịnh Hạo Thiên giả vờ buông thõng cánh tay xuống, cất cao giọng nói: "Uyển thôn trưởng, ta có phải Liệp sư hay không, chỉ cần đánh là biết liền."

    Trong lòng hắn thầm mắng, lực lượng mình xuất ra vẫn còn quá lớn. cái lão già Uyển Nhất Phu này, trước kia thì nhìn hắn có vẻ rất lợi hại, bây giờ chân chính giao thủ mói biết được, hắn so với tưởng tượng của mình còn yếu hơn nhiều lắm.

    Uyển Nhất Phu lãnh đạm nói: "Được, đánh là sẽ biết."

    Thân hình hắn lại động, một lần nữa xông tới. Bất quá lúc này không ngờ hắn lại không đánh bừa như trước nữa, mà thi triển quyền pháp, muốn dùng kinh nghiệm cùng võ kỹ để áp chế đối phương.

    Trịnh Hạo Thiên hai mắt thoáng sáng người, hắn một bước nhảy tới, bất đầu dây dưa với Uyển Nhất Phu.

    Uyển Nhất Phu tập võ mấy chục năm am hiểu quyền pháp ước chừng hơn mười bộ, kinh nghiệm so đấu hoàn toàn hơn xa Trịnh Hạo Thiên. Một khi thi triển quyền pháp ra, thì chẳng khác nào sóng giữa sông lớn, con sau xô con trước, phảng phất như vĩnh viễn không dừng lại.

    So sánh với Uyển Nhất Phu thì quyền pháp Trịnh Hạo Thiên đơn giản hơn nhiều.

    Quyền pháp mà hắn đã từng học vẹn vẹn chỉ có hai bộ, nhập môn trường quyền cùng lang quyền. Hai bộ quyền pháp này căn bản là không có chỗ nào cao minh, nhưng thân hình của hắn lại linh hoạt tới bất khả tư nghị, hơn nữa mỗi một cái giơ chân nhấc tay lại ẩn ước một lực lượng vô cùng, cho dù là Uyển Nhất Phu cùng không muốn cùng cái tên man ngưu này đánh bừa.

    Không chỉ như vậy, khi Trịnh Hạo Thiên cùng người giao thủ, hắn tựa hồ luôn có khả năng định liệu trước chiêu số địch thủ, vô luận là quyền pháp của Uyển Nhất Phu có tinh diệu, biến ảo thể nào đi nữa, cũng không thể chân chính khiến hắn lâm vào tuyệt cảnh.

    Sau nửa canh giờ tấn công như cuồng phong bão táp, Uyển Nhất Phu đã dần dần khí suy lực kiệt, động tác càng lúc càng chậm chạp.

    Trung giai Liệp sư vốn không thể đuối hơi như vậy, mặc dù hắn đã kiệt lực không chế, nhưng khi cùng giao thủ với Trịnh Hạo Thiên, cảm thụ được quyền phong lăng lệ của đối phưong rít lên, lướt qua người, chân khí không tự chủ được mà hao tổn hơn mấy thành. Hơn nữa hắn đánh với một đứa con nít mà đánh mãi không thắng, trong lòng nóng nảy, cho nên mới có biểu hiện yếu kém như vậy.

    Hai người quấn lấy nhau một chỗ, lúc đầu người của Uyển gia thôn vẫn còn cao giọng, trầm trồ khen ngợi, nhưng từ khi Uyển Nhất Phu dần dần chống đỡ hét nổi, trên mặt bọn họ bất đầu thất sắc nhìn nhau.

    Nhạc Mãnh nhẹ nhàng ho khan một tiếng.

    Tiếng ho khan này trong tai người khác có lẽ chẳng có bất cứ ý nghĩa gì, chỉ ở trong tai Trịnh Hạo Thiên lại chẳng khác nào như pháo nổ sát tai.

    Thân thể hắn khẽ rung lên, lập tức hiếu rõ ý tứ Nhạc Mãnh.


    Quấn lấy nhau lâu như vậy, cũng đủ để chứng minh, mình khó khăn lắm mới thủ thắng.

    Trịnh Hạo Thiên hai mắt lóe sáng, hắn hét lớn một tiếng, chân khí trong cơ thể toàn lực lưu chuyển, bốn luồng nhiệt lưu trong nháy mắt đã quấn lấy nhau, dung hợp làm một thể.

    Hắn bước ra một bước đi tới, thế như rồng như hổ, một quyền xuất ra như khai sơn phá đá.

    Bùng một tiếng, một quyền của hắn đã mạnh mẽ đánh văng song chưởng đang chắn trước người Uyển Nhất Phu.

    Một quyền như băng phong liệt địa, không chút lưu tình mạnh mẽ đánh vào đan điền của Uyển Nhất Phu.

    Uyển Nhất Phu rống lớn một tiếng, cả người lập tức bay ngược ra ngoài, ở giữa không trung phun ra một ngụm máu, ngã lăn ra đất ngất xỉu....
     
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 102 - Một mồi lửa

    "Cha...."

    "Thôn trưởng..."

    Mấy tiếng kinh hô đột ngột từ trong đám đông vang lên. Uyển Cường Vũ. Hứa Thành Công nhanh hơn đám người một bước, ôm lấy Uyển nhất Phu đang ngã trên mặt đất lên.

    Chính là lúc này, sắc mặt Uyển nhất Phu đã trắng bệch như tờ giấy, ngũ quan đều chảy ra một dòng máu tươi tanh nồng, khủng bố. Hơn nửa hơi thở của hắn cũng cực kỳ mong manh, phảng phất như bất cứ lúc nào cũng có thể trút hơi thở cuối cùng.

    Hai mắt Uyển Cường Vũ trợn trừng, như muốn nứt ra. Hắn hung tợn nhìn Trịnh Hạo Thiên, hét lớn: "Hắn giết cha ta rồi, mọi người giết hắn."

    "Giết hắn"

    Cũng không biết là có ai đi đầu rống lớn, lập tức toàn bộ đám người Uyển gia thôn rộ lên những tiếng hét phẫn nộ.

    Mặc kệ Uyển nhất Phu là người thế nào, thì hắn vẫn là trụ cột lớn nhất của Uyển gia thôn. Chính bởi vì có một vị trung giai liệp sư như hắn tọa trấn, cho nên trong cả vùng này. Uyển gia thôn mới có thể chiếm được một khoảnh đất tốt nhất ngoài ria rừng rậm, đề săn bắn, đề haái thuốc.

    Mấy chục năm qua, hắn đã đại biểu cho Uyển gia thôn đánh bại mọi kẻ khiêu chiến tới từ thôn khác, trở thành vị thần hộ mệnh của cái thôn này.

    Nhưng mà hôm nay, vị thần hộ mệnh đó đã đột ngột ngã xuống, hơn nửa còn sinh tử không rõ.

    Vào giờ khắc này, đám người của Uyển gia thôn không chỉ phẫn nộ, hơn nửa khủng hoảng không cách nào tưởng tượng được. Bọn họ cần một nơi đề phát tiết. Tiếng rống của Uyển Cường Vũ chẳng khác nào ném một mồi lửa vào đống thuốc nổ, khiến cho toàn trưởng trở nên nhốn nháo kịch liệt.

    "A..a..a."

    Lâm Bảo Hoa hít một hơi thật sâu rồi đột nhiên phát ra một tiếng hống thật lớn.

    Tuy chân khí của hắn chỉ có tu vi là sơ giai liệp sư, nhưng nếu đề đối phó với người bình thường cũng quá dư dã.

    Một tiếng hống lớn này lập tức áp chế toàn bộ những tiếng chửi mắng, hò hét hỗn loạn kia xuống.

    Lỗ tai mỗi người đều trở nên ông ông, cảm giác, vốn đang sôi trào lập tức lắng xuống...

    Thân hình Lâm Bảo Hoa chợt lóe lên một cái đã đi tới bên cạnh xe ngựa, hắn lấy ra một cái túi da lớn, một trảo xé nát vỏ ngoài rồi lấy năm cây đại đao, một cây lang nha bổng khổng lồ ném ra ngoài.

    Bọn Trịnh Hạo Thiên lập tức vươn tay ra, trong chớp mắt đã tiếp nhận lấy binh khí của mình.

    Sáu người bọn sóng vai nhau, mà đứng, mà Trịnh Hạo Thiên lại càng trở nên nổi bật giữa đám đông. Cây lang nha bổng khổng lồ, đen xì tràn đầy khí tức khủng bố của hắn giống như một cây cương châm thật lớn đâm vào trong mọi người, đem những cảm xúc nóng nảy, không lý trí đè ép xuống hoàn toàn.

    "Muốn giết bọn ta, Ha ha...." Lâm Bảo Hoa ngửa mặt lên trời cười dài, nói: "Vậy còn phải xem. Uyển gia thôn các ngươi phải dùng bao nhiêu nhân mạng đề đánh đổi đã."

    Nhìn sáu người đối phương hùng hùng hổ hổ, trong tay lại cầm binh khí sắc bén, cả đám người không còn kẻ nào dám lớn tiếng quát tháo nửa.

    Nếu như Trịnh Hạo Thiên đi tay không, mà vừa rồi lại có người xuất đầu xông lên trước thì có lẽ bọn họ khi nóng giận còn có dũng khí xông lên.

    Những giờ phút này, khí thế bọn họ đã hoàn toàn bị mất sạch. Nhìn những thanh lợi khí chốc chốc lại lóe lên hàn quang, đám người nhanh chóng tỏnh táo trở lại, bẳt đầu ích kỷ tính toán cho riêng mình.

    Uyển nhất Phu quả thật đã cống hiến rất nhiều cho Uyển gia thôn, nhưng vì báo thù mà mắt cái mạng nhỏ của mình, cái này rốt cuộc có đáng hay không?

    Khi lý trí lại một lần nửa chiếm thượng phong, trong đầu mỗi người ai nấy đều xuất hiện một ý niệm như vậy, hơn nửa cũng đều cho ra một đáp án giống nhau.

    "Ngươi, các ngươi..." Uyển Cường Vũ chỉ vào đám người Trịnh Hạo Thiên, nói năng lộn xộn: "Bọn họ chỉ có sáu người, giết, giết bọn hắn..."

    Nhưng, đáp lại lời kêu gọi của hắn chỉ là vẻ mặt càng lúc càng do dự của đám người đứng xunh quanh.

    Uyển Cường Vũ há to miệng, đột nhiên quay người lại, ôm chặt lấy cánh tay Hứa Thành Công bên cạnh, giống như đang ôm lấy cọng rơm cứu mạng cuối cùng, kêu lên: "Hảo Hứa ca, ngươi phải làm chủ cho ta, phải giết bọn họ báo thù cho ta a..."

    Hứa Thành Công vẻ mặt xấu hổ, hắn đưa mắt nhìn thanh binh khí lạnh lẽo trong tay Trịnh Hạo Thiên, trong lòng bất giác lại dâng lên từng đợt từng đợt hàn khí.

    Thiếu niên này ngay cả Uyển nhất Phu cũng đánh cho tàn phế, bây giờ mình tìm tới không phải là ngại mạng quá dài sao...

    Lâm Bảo Hoa cười hắc hắc nói: "Uyển Cường Vũ, ngươi không hề cần hò hét nửa. Nếu ngươi muốn báo thù cho cha thì tự mình tới đi, không cần kéo người ta xuống nước."

    Uyển Cường Vũ nghiến răng ken két, nhưng hai chân vẫn như đóng đinh trên mặt đất, căn bản không đám tiến lên một bước nào.

    Lâm Đình cất tiếng cười to nói: "Uyển Cường Vũ, ngay cả ngươi cũng không dám báo thù cho cha, vậy thì dựa vào cái gì bất người khác đi chịu chết."

    Những lời này tuy cực kỳ khó nghe, nhưng lại cực kỳ hữu hiệu.

    Trong bất trì bất giác, đám người vây quanh dần dần lui về phía sau, giống như không muốn dây dưa gì đến Uyển Cường Vũ, muốn giữ khoảng cách với hắn.

    Uyển Cường Vũ sững sờ nhìn đám người xunh quanh, hắn thủy chung đều nghỉ mãi mà không rõ, tại sao cục diện này biến thành không thể vãn hồi như thế này.

    Hứa Thành Công thở dài một tiếng, nói: "Lâm Bảo Hoa các ngươi thắng rồi, đem người đi đi."

    Uyển Cường Vũ trong mắt lóe lên hung mang, quát lên: "Không được mang đi."

    Lâm Đình trừng mắt nói: "Uyển Cường Vũ, ngươi mà còn đám lải nhải thêm câu nửa, lão tử lập tức thiến ngươi...."

    Uyển Cường Vũ còn đang định mở miệng la lối, thì bị Lâm Đình tụ hợp chân khí vào hai mắt, hung hăng trừng mắt nhìn một cái, lập tức giống như bị một chậu nước lạnh giội từ đầu xuống chân, lạnh thấu tới tận xương, không dám nói thêm câu nào nửa.

    Uyển Ngọc kéo kéo cánh tay Lâm Đình, nước mặt trong khóe mắt cuối cùng cũng chảy ra.

    Cho đến giờ phút này, nàng mới tin tưởng, thì ra hạnh phúc lại cách mình gần đến thế.

    "Chúng ta đi thôi.'" Lâm Đình ôn nhu nói.

    Uyển Ngọc quay đầu lại nhìn căn nhà của mình một hồi... rồi đột nhiên nói: "Lâm Đình, ngươi có thể giúp ta phá bức tường vây này đi được không?"

    Lâm Đình sửng sốt, những tâm tư của hắn mẫn tuệ bậc nào, lập tức liền minh bạch ý tứ của nàng.

    Than nhẹ một tiếng, hắn khẽ nói: "Phá đi, sau này sẽ không nhìn thấy nửa."

    Uyển Ngọc hỏi ngược lại: "Sau này, ta sẽ còn tới đây sao?"

    Lâm Đình chậm rãi gật đầu một cái rọi xoay người, nói: "Hạo Thiên. Uy Hoa, các ngươi giúp ta phá bức tưởng này đi."

    Hắn vừa nói xong, thì bản thân đã động thủ, một cước đá ra, dựa vào chân khí lưu chuyển đã dễ dàng tạo thành một cái lỗ lớn trên một bức tường.

    Trịnh Hạo Thiên bật cười, nói: "Lâm Đình, đề ta làm đi..."

    Hắn nói xong liền nhắc cây lang nha bổng lên, nhẹ nhàng khua một vòng.

    Ầm ầm...

    Một mảng tưởng lớn tựa như một tờ giấy, bị nghiền nát lập tức ầm ầm sụp đổ.

    Tất cả mọi người đều hít thật sâu một hơi lạnh... Bọn họ cả đám ai nấy đều lạnh cả người. Thầm nghỉ trong lòng, may mà vừa rồi không có xông lên, cái thứ khủng bố này, nếu ai bị đụng phải đều chỉ có một chữ chết mà thôi.

    Trịnh Hạo Thiên bước đi như bay, đi dạo trong sân đúng một vòng, toàn bộ bức tường vây nơi này lập tức đồng loạt đồ sụp.

    Nhưng khi hắn vừa phá xong một vòng thì phát hiện, trong sân không ngờ đã bốc lửa.

    Lâm Đình cũng Uyển Ngọc mỗi người cầm một cây đuốc, cứ như vậy đứng trước mặt mọi người mà phóng hỏa đốt nhà.

    Cả đám người Uyển Cường Vũ oán hận nhìn căn nhà bị đốt cháy, nhưng sau khi nhìn thấy khí thế phá tường như cắt cỏ của Trịnh Hạo Thiên, không ngờ không có kẻ nào dám đứng ra ngăn cản.

    Ngọn lửa hừng hực bốc lên, dần dần nuốt lấy chủ phòng cùng thiên phòng...

    Uyển Ngọc cười buồn bã, dưới ánh lửa chiếu rọi, khuôn mặt nàng ẩn ước lóe lên một tia hồng sắc chói mắt.

    "Đây là nhà của Uyển Ngọc ta, ta thà đốt nó đi chứ không bao giờ lưu lại cho kẻ lang tâm cẩu phế." Ánh mắt Uyển Ngọc lướt qua trên mặt đám người xung quanh, oán niệm đè nên trong lòng nàng suốt bảy năm vào giờ khắc này đã hoàn toàn phát tiết hết ra ngoài.

    Ai cũng không thể ngờ tới, một nữ tử bị mọi người cố ý xem nhẹ cũng quên lãng, vào lúc này lại trở thành tiêu điểm chú ý.

    Cũng với một mỗi lửa này, nàng đã đốt đi tất cả trí nhớ cũng hồi ức của nàng ở Uyển gia thôn. Từ này về sau, nàng không còn liên quan gì tới Uyển gia thôn nửa.

    Lâm Bảo Hoa chậm rãi gật đầu, hắn cười lớn một tiếng, nói: "Cháu dâu tốt. Lâm Đình, ngươi cưới được một nữ tử thật tốt a."

    Dư Kiến Thăng cũng gật gật đầu, trong ánh mắt mang theo vẻ vừa lòng cũng thương yêu.

    Lâm Đình ngoác miệng, nở một nụ cười kiêu ngạo.

    Trước khi tới Uyển gia thôn, hắn còn đang lo lắng thái độ mấy người thúc thúc, không biết bọn họ có chấp nhận Uyển Ngọc hay không.

    Nhưng hôm nay, biểu hiện của Uyển Ngọc đã khiến cho hắn phải nhìn nàng với ánh mắt khác xưa.

    Trong lúc quyết định, nàng đã không trốn tránh sau lưng Lâm Đình, mà chủ động đứng lên, nàng đã dùng chính hành động của mình đề chinh phục thúc thúc cùng Dư thúc.

    Đưa Uyển Ngọc vào trong xe ngựa. Dư Uy Hoa đem hai cái hủ chứa đầy vàng cũng đưa vào trong xe ngựa. Xong xuôi hắn con quay người lại, hét lớn: "Các vị, mười ngày sau chính là ngày vui của Lâm Đình cũng Uyển Ngọc cô nương. Đại Lâm thôn chúng ta sẽ làm tiệc rượu thật lớn, ai có hứng thú cứ tới uống rượu a."

    Nói xong hắn liền thúc chân vào bụng ngựa, phóng vọt về phía trước.

    Phàm là nơi bọn họ đi quan, đám người vây quanh lập tức sợ hãi mà vội vã tránh được, căn bản không hề dám cản đường mấy tên hung thần ác sát đó.

    Cả đám Trịnh Hạo Thiên cất tiếng cười to, sáu người cầm binh khí trong tay, ngẩng cao đầu kiêu ngạo thúc ngựa bước đi trước vô số ánh mắt thù hằn của đám thôn dân.

    Uyển Cường Vũ mờ mịt xung quanh, hắn đột nhiên phát hiện, khi phụ thân trọng thương, sinh tử không rõ, những người quen thuộc lúc trước sao lại trở nên xa lạ như vậy...

    Nhạc thúc, sao ngài lại bảo ta thét to câu đó trước khi rời khỏi Uyển gia thôn. Dư Uy Hoa nghi hoặc hỏi.

    Nhạc Mãnh mĩm cười nói: "Đó là vì ta muốn cho bọn họ biết... muốn đời lại mặt mũi, chỉ có thời gian mười ngày thôi."

    "Bọn họ còn dám tới đòi mặt mũi?" Dư Uy Hoa ngẩn người.

    "Nhạc thúc nói rất đúng. Uyển gia thôn còn có Uyển Cường Văn đang làm việc cho Lý gia..." Lâm Đình trừng mắt nhìn hắn một cái rồi nói: "Sau này phải động não nhiều hơn biết chưa."

    Dư Uy Hoa mũ mịt vâng dạ một tiếng... nhưng trong lòng lại thầm lẩm bẩm: "Quanh co phức tạp như vậy, cũng chỉ có loại nhân tài mưu ma chước quỷ như ngươi mới nhìn ra được."

    Mọi người còn lại chỉ nhìn bọn họ rồi khẽ mỉm cười.

    Kỳ thật Dư Uy Hoa tuyệt đối không phải là ngu ngốc, nhưng do hắn ở lâu với người tâm tư thông tuệ như Lâm Đình, nên đã dường thành thói quen lưỡi biếng suy nghĩ.

    Lâm Đình hoàn toàn không biết nói gì, lắc lắc đầu, chuyển chủ đề: "Nhạc thúc, hôm nay chúng làm lớn như vậy, có thể khiến quan phủ tới điều tra không?"'

    Nhạc Mãnh mỉm cuời giống như trong lòng ta đã có định liệu, nói: "Được, vậy ta hỏi ngươi, là ai đả thương Uyển nhất Phu?"

    "Là Hạo Thiên."

    "Là ai phá nhà Uyển Ngọc?"

    "Là Hạo Thiên."

    "Hạo Thiên hôm qua đã cứu ai?"

    Lâm Đình trong đầu lập tức sáng tỏ, hắn hưng phắn nói: "Nhạc thúc, ta hiểu rồi..."

    Ở Biền Tây thành, cái gọi là quan phủ thật ra chỉ là vũ lực mà tứ đại thế lực không chế trong tay mà thôi.

    Trịnh Hạo Thiên trong đấu thú trường cứu mạng Cừu gia nhị công tử. Tuy Cừu lão gia đã tặng hắn một món tạ lễ không tưởng. Nhưng chỉ cần là người có chút hiểu biết là hiểu được. Cừu gia nhất định là cực kỳ cảm kích Trịnh Hạo Thiên.

    Dưới tình huống như vậy, muốn thông qua quan phủ đề tìm Trịnh Hạo Thiên gây chuyện, trừ phi lai lịch của đối phương còn lớn hơn cả Cừu gia.

    Chỉ là. Ở trong Biền Tây thành, thế lực như vậy hoàn toàn không hề tồn tại.

    Nhạc Mãnh chậm rãi nói: "Mười ngày sau, nếu như Uyển Cường Văn không tới thì cả nhà Uyển nhất Phu sau này sẽ chẳng còn mặt mũi mà sống trong Uyển gia thôn nửa đâu."

    "Vậy nếu hắn tới đây?" Dư Uy Hoa ồm ồm hỏi.

    Nhạc Mãnh khẽ cười, nhẹ giọng nói: "Ta còn đang sợ hắn không dám tới đây."

    Chẳng biết tại sao khi nhìn thấy nụ cười lúc này của Nhạc Mãnh, trong lòng Dư Uy Hoa tự dưng lại có cảm giác ớn lạnh. Ý niệm duy nhất trong lòng hắn lúc này chính là, may mà Nhạc thúc là người nhà...
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 103 - Nhìn mặt trời

    Chiếc rìu nặng nề chém xuống khúc gỗ. Chỉ một rìu giáng xuống, đã đem một khúc lão mộc trăm năm này hoàn toàn chặt đứt.

    Hai phụ tử Trịnh Thành Liêm phóng tay, bất đầu tạo điêu khắc.

    Ở trước mặt bọn họ đã có vô số mảnh gỗ vụn cũng một bộ đồ dùng trong nhà đã hoàn thành.

    Dư Uy Hoa trước khi rời khỏi Uyển gia thôn đã nói xằng nói bậy, muốn cho Lâm Đình cũng Uyển Ngọc thành thân vào người ngày sau.

    Những Trịnh Thành Liêm sau khi nghe được tin này lại không chút do dự lôi thằng con tới, bất hắn làm một bộ đồ dùng trong nhà với minh.

    Phòng tân hôn của Lâm Đình đã sớm được chuẩn bị thỏa đáng. Cho dù phòng ở cũ của Lâm gia mặc dù trên quy mô còn xa mới có thể so sánh với căn đại viện cũ của Uyển Ngọc, nhưng nàng lại rất vừa lòng với nơi này.

    Hơn nửa, có hai phụ từ Trịnh Hạo Thiên ở đây, tất cả gia cụ (đồ dùng trong nhà) họ cũng không cần quan tâm đến.

    Chỉ trong mười ngày ngắn ngủi, Trịnh Thành Liêm đã làm xong một bộ gia cụ, thậm chí hắn còn dùng đến một ít lão mộc mà hắn đã cất giấu hơn mười năm nay.

    Những khối lão mộc này đều là thứ năm xưa hắn cố gắng góp nhặt, chuẩn bị thật tốt cho Trịnh Hạo Thiên sau này. Những hiện giờ, quan hệ giữa Trịnh Hạo Thiên với Lâm Đình đã thân như huynh đệ, hắn chỉ cũng có thể nhịn đau mà xuất ra chút máu mà thôi.

    Ngày hôm nay, khi mặt trời vừa lên tới chính ngọ, phụ tử hai người bọn họ không hẹn mà cũng kết thúc công việc.

    Những món gia cụ này chẳng những được chế tác tinh xảo hiếm thấy mà chỉ trong mấy ngày ngẳn ngủi, đến cả nước sơn cũng được vẻ đầy đủ.

    Hơn nửa bọn họ sử dụng hoàn toàn loại một loại sơn đặc chế, mùi sơn biến mất cực nhanh, hơng khô trong gió đêm mát lạnh mấy buổi là có thể làm tiêu tán tám chín phần

    Đương nhiên không thể nói là hoàn toàn hết hẳn mùi sơn, đó là chuyện không có khả năng.

    Bất quá có thể làm được như vậy, hai phụ tử bọn họ cũng cảm thấy mỹ mãn lắm rồi.

    Nhìn lại nhiều ngày đầu tất mặt tối, ngay cả ăn cơm cũng phải vội vội vàng vàng, mới có thể tạo ra một bộ gia cụ hoàn hảo, Trịnh Hạo Thiên hài lòng gật đầu.

    Những thứ này ngay cả là trong vô số bộ gia cụ từ trước tới nay hắn tạo ra, cũng tuyệt đối được xưng là tinh phẩm hiếm thấy.

    Nguyên nhân lớn nhấ từ trong đó, là bởi vì có Trịnh Hạo Thiên trợ thủ bên cạnh.

    Có là trên phương diện tay nghề cũng kinh nghiệm. Trịnh Hạo Thiên còn kém hơn lão phụ thân một bậc, nhưng trên phương diện năng lực động thủ thì Trịnh Hạo Thiên hiện giờ có thể nói là khủng bố, ngay cả Trịnh Thành Liêm cũng theo không kịp.

    Mỗi khi võ công học tới một tầng thứ mới, đối với những ngành nghề khác cũng sẽ có trợ giúp cực lớn.

    Trịnh Hạo Thiên im lặng nhìn bộ gia cụ này, nụ cười trên mặt hắn cũng không quá nhiều.

    Trịnh Hạo Thiên do dự một chút rồi nói: "Hạo Thiên, ngươi không hài lòng với bộ gia cụ này sao?"

    Trịnh Hạo Thiên khẽ lắc đầu, nói: "Cha, bộ gia cụ này hai phụ từ chúng ta phải đồng tâm hiệp lực mới làm được, đã là đỉnh phong chi tác (tác phẩm tốt nhất có thể làm được). Thời gian quá ngắn, muốn không hài lòng cũng không thể. Hơn nửa... Chỉ bằng vào tâm ý của chúng ta. Lâm Đình cũng tuyệt đối không trách móc.."

    Trịnh Thành Liêm nghiêm mặt nói: "Không phải người đã hài lòng rồi sao, Vậy tại sao còn mặt mày nhăn nhó, khó coi như vậy?"

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, cười khổ nói: "Cha, ta phát hiện tất cả mọi người đều đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là những thứ Nhạc thúc đã dạy cho chúng ta, đều là những thứ chúng ta chưa nghỉ tới bao giờ."

    Trịnh Thành Liêm ngồi xổm xuống, đem những món gia cụ trước mặt thu dọn lại rồi nói: "Thì ra ngươi đang băn khoăn những thứ hắn dạy ngươi, là đúng hay là sai?"

    "Vâng." Trịnh Hạo Thiên hơi do dự một chút, cuối cùng cũng nói ra: "Nếu không phải hắn khăng khăng đề mọi người cũng tiến vào, hơn nửa khăng khăng bảo mọi người tới đón Uyển Ngọc về, thì hậu quả nhất định sẽ không tưởng tượng nổi. Mà việc hắn lợi dụng việc Lâm Đình thành thân đề kích động Uyển Cường Văn cũng là lựa chọn tốt nhất."

    Trịnh Thành Liêm đem tất cả đồ nghề cất vào trong rương, nói: "Ngươi đã biết thì vì sao còn mờ mịt như vậy?"

    Trịnh Hạo Thiên lặng đi một chút, vội vàng phủ nhận: "Ta không có mờ mịt."

    Trịnh Hạo Thiên mỉm cười, vỗ vỗ vai đứa con trai của mình, nói: "Hạo Thiên, ngươi có biết, tâm nguyện lớn nhất cả đời này của ta là gì không?"'

    Trịnh Hạo Thiên lập tức ưỡn ngực lên, nói: "Ta biết, người nhất định là hi vọng ta sẽ trở nên nổi bật, đi thật xa trên con đường võ đạo, có thể đem bảo điển gia truyền chân chính truyền thừa xuống dưới."

    Trịnh Hạo Thiên bật cười, nói: "Sai rồi."

    Trịnh Hạo Thiên chớp chớp mắt, gãi gãi đầu, trong lòng âm thầm khó hiểu.

    Nếu đây không phải tâm nguyện lớn nhất của người, thì khi ta học tập bảo điển gia truyền, làm sao người lại đốc thúc nghiêm khắc như vậy.

    Trịnh Hạo Thiên sờ sờ đứa con của mình, từ khi Trịnh Hạo Thiên tập võ tới nay, đã rất ít khi hắn làm động tác như vậy.

    "Hạo Thiên a, ngươi hãy nhớ kỹ, tuy ta cũng hy vọng ngươi trở nên nổi bật, có thể mang bảo điển gia truyền chân chính truyền thưa xuống dưới.

    Nhưng tâm nguyện lớn nhất của ta vẫn là hy vọng ngươi còn sống."

    "Ách?"

    Trịnh Hạo Thiên trợn mắt líu lưỡi, khuôn mặt tràn đầy vẻ ù ù cạc cạc.

    Trịnh Hạo Thiên cười khổ một tiếng nói: "Ngươi mới mười bốn tuổi, nói chuyện này với ngươi còn quá sớm. Đợi sau này này ngươi lớn lên, tự khắc ngươi sẽ rõ."

    Trịnh Hạo Thiên mũ mịt gật đầu, đối với một thiếu niên lớn lên trong một cái sơn thôn khép kín, hơn nửa trong lòng mang theo chí hướng cũng mộng tưởng mà nói, cái đề tài này thật sự không thể khiến hắn hiểu được.

    Trịnh Hạo Thiên vươn tay ôm lấy khuôn mặt đứa con trai, đưa nó về hướng mặt trời trên cao.

    Hắn lớn tiếng nói: "Nhớ kỹ, khi trong lòng người có nghi hoặc và không thể quyết định, hay quay mặt về phía ánh sáng mặt trời, như vậy ngươi sẽ không nhìn thấy cái bóng của chính mình, khi đó ngươi sẽ biết nên làm thế nào." *

    Trịnh Hạo Thiên trợn tròn mắt, nhìn chằm chằm vào mặt trời trên cao.

    Chỉ một khắc đồng hồ sau, trong mắt hắn đã chậm rãi ứa ra một giọt nước mắt.

    Trịnh Hạo Thiên sửng sốt hắn kinh ngạc hỏi: "Ngươi cảm nhận được sao?"

    "Đương nhiên là có?" Trịnh Hạo Thiên vội lấy hai tay lau hai đôi mắt gần như đã đẫm lệ.

    "Cảm nhận cái gì?" Trịnh Thành Liêm không tự chủ được, lại đề cao âm lượng hơn một chút.

    "Quá chói mắt." Trịnh Hạo Thiên khỗ não nói: "Mắt của con nhức lắm rồi."

    Hiện giờ là chính ngọ, với chân khí của Trịnh Hạo Thiên, nếu trong thời gian ngắn nhìn chăm chú vào mặt trời có lẽ sẽ không xảy ra vấn đề gì, nhưng nếu nhìn chằm chằm trong thời gian dài, thì hắn cũng cảm thấy đau đớn không chịu nói.

    Trịnh Thành Liêm sắc mặt cực kỳ cổ quái nhìn hắn, nói: "Không ngờ ngươi lại đi nhìn mặt trời thật."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngẩn người ra, miễn cưỡng hé mắt ra, nói: "Cha, là người bảo vậy mà."

    Trịnh Thành Liêm phất phất tay, thở dài: "Đây là câu dặn dò truyền thừa đời đời trong nhà chúng ta, thái gia gia truyền cho gia gia ngươi, gia gia ngươi truyền cho ta, bây giờ ta lại truyền cho ngươi. Bất quá, ngươi đúng là người đầu tiên nhìn chằm chằm vào mặt trời thật."

    Trịnh Hạo Thiên dở khóc dở cười chớp chớp mắt, bất quá trong lòng hắn, cũng không hiểu sao lại trở nên ấm áp dễ chịu.

    Trong mơ hồ, hắn thấy được bóng lưng phụ thân đang bước vào trong nhà bểp, hắn đột nhiên cảm thấy, người trung niên nam tử nhìn chẳng có gì đáng chú ý, cũng chẳng hiểu được chút võ công nào, mới là chỗ dựa lớn nhất của hắn cả đời này...

    "Đoàng đoàng đoàng..."

    Tiếng pháo nổ vang dội không ngừng nổ ầm ĩ khắp cả Đại Lâm thôn.

    Toàn bộ người trong Đại Lâm thôn tuy không nhiều lắm, nhưng chính là bởi vì như thế, cho nên khi trong thôn có một hộ tổ chức hôn lễ thì cả thôn đều trở nên hân hoan, bận rộn.

    Hôm nay là ngày Đại Lâm thôn có song hỷ lâm môn.

    Chẳng những ba vị thiếu niên Trịnh Hạo Thiên cũng nhau đạt được danh hiệu liệp sư, mà còn là ngày vui của Lâm Đình.

    Tuy nói lai lịch tân nương có chút đặc biệt, những sau khi mọi người trong Đại Lâm thôn được Lâm Đình giải thích xong, vẫn tỏ ra rất nhiệt tình.

    Hơn nửa càng làm mọi người trong Đại Lâm thôn cao hứng chính là đệ nhất cao thủ Uyển nhất Phu của Uyển gia thôn, kẻ vẫn đè đầu cười cổ mọi người đã bị Trịnh Hạo Thiên phế đi.

    Từ nay về sau. Uyển gia thôn cao cao tại thượng sẽ không thể áp chế các thôn phụ cận được nửa, mà chiến thắng của Trịnh Hạo Thiên trước Uyển nhất Phu không thể nghỉ ngờ, sẽ đem tới Đại Lâm thôn càng nhiều lợi ích, làm cho bọn họ có được điều kiện sinh sống tốt hơn.

    ít nhất, con gái trong nhà bọn họ có thể đến ngoài rìa rừng cây hái quả dại, gieo trồng cũng hái dược thảo, vân vân.

    Nguồn thu từ việc này có lẽ không thể phong phú như tiến vào thâm sơn săn bắn, nhưng lại hơn ở chỗ rất ít nguy hiểm, hơn nửa như vậy cũng đủ khiến đại đa số mọi người có một cuộc sống thư thái dễ chịu.

    Tiếng pháo nổ vang không ngớt, đám phụ nữ nấu nướng trong thôn đã đem đồ ăn bưng lên, chỉ cần chờ tân lang, tân nương vái lạy thiên địa xong là có thể ăn uống.

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên hướng về phía con đường bên ngoài thôn mà nhìn, hắn giảm thanh âm xuống thật thấp nói: "Nhạc thúc.bọn họ sẽ tới thật sao?"

    Nhạc Mãnh mỉm cười nói: "Nếu ta là hắn, ta khẳng định sẽ nuốt không trôi cục tức này."

    "Nhưng hắn không phải là ngài a."

    Tiếp xúc với Nhạc Mãnh một thời gian, quan hệ giữa bọn họ cũng dần dần trở nên thân thiết và thoải mái hơn.

    Đặc biệt là đối với đứa cháu có tiềm lực vô hạn này, Nhạc Mãnh lại càng yêu thích.

    "Yên tâm đi, hắn sẽ đến." Nhạc Mãnh như có định liệu trước trong lòng nói: "Ta đã nhận được tin tức, hắn hao phí ngàn lượng bạc đề mời tới một vị cao giai liệp sư trợ trận, vì thế không thế nào hắn lai không tới."...*

    "Ngài làm sao biết."...

    "Ta là truyền công giáo đầu trong võ quán, tự nhiên là có cách biết được." Nhạc Mãnh hờ hững nói: "Mặc dù ngươi ở trong võ quán cũng có chút danh khí, nhưng thời gian quá ngắn, người biết không nhiều. Mà bọn họ lại không biết ta ở chỗ này, cho nên đây chính là thời cơ tốt nhất cho ngươi lập uy." Hắn giảm thấp thanh âm xuống, đột nhiên cười nói: "Cao giai liệp sư kia ta sẽ giữ hắn lại, cam đoan hắn sẽ không rảnh tay đối phó với ngươi. Còn ngươi phải phế Uyển Cường Văn. Lý gia quy củ nghiêm mật, không nuôi phế vật. Chỉ cần bọn họ không còn được Lý gia bảo hộ, thì chúng chính là nắm bùn trong lòng bàn tay ta, muốn nhào nặn thế nào cũng được

    Trịnh Hạo Thiên cũng Dư Uy Hoa đưa mắt nhìn nhau, đều cảm thấy trong lòng lạnh lẽo.

    Chẳng trách Nhạc thúc khi ở Uyển gia thôn lại không chịu ra tay, hơn nửa cầm một cây đại đao lững thửng đi theo phía sau Lâm Bảo Hoa, thì ra chính là sợ đề lộ thân phận, khiến Uyển Cường Văn không dám tới cửa.

    Vị Nhạc thúc này tuy nhìn bể ngoài thì cực kỳ vô hại, nhưng nếu là có người phạm tới hắn thì kẻ đó nhất định sẽ hối hận không thôi.

    Nếu so sánh, tính tình của hắn ngược lại còn có phần giống Lâm Đình.

    Hai lỗ tai Trịnh Hạo Thiên khẽ giật giật vài cái, trong mắt lập tức lóe sáng, kinh hô: "Nhạc thúc nói không sai."

    Trên mặt Nhạc Mãnh lộ vẻ mỉm cười, đây chính là kinh nghiệm minh vào nam ra bắc bao nhiêu năm mới có được, dùng đề dạy dỗ hai tên tiểu hài tử này vẫn không thành vấn đề.

    Nhưng khi trên mặt hắn vừa nở một nụ cười thì chợt nghe Trịnh Hạo Thiên thấp giọng nói: "Bọn họ đến rồi."

    Nhạc Mãnh sửng sốt, lúc này mới biết. Trịnh Hạo Thiên không phải đang bội phục hắn tính toán chính xác mà là nghe được âm thanh có người tiến tới.

    Hắn ngưng thần lắng nghe, mãi một hồi lâu sau mới nghe được từ xa xa truyền đến tiếng người di chuyển như có như không.

    Sắc mặt hắn khẽ biến, thính lực tên tiểu tử này như thế nào lại biến thái như vậy a....
     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 104 - Có khách


    Tiếng vó ngựa vội vã nện xuống mặt đất phảng phất trong nháy mắt đã vọng tới. Tiếp đó dưới ngã rẽ chân núi hiện ra mười con khoái mã, chúng đang phóng đi với một tốc độ điên khùng, giống như bị mất khống chế vậy.

    Tuy Nhạc Mãnh lợi dụng tin tức Lâm Đình kết hôn đề dẫn dụ người của Uyển gia mắc câu, nhưng bọn họ cũng thật sự không hy vọng hôn lễ của Lâm Đình bị kẻ nào quấy rối.

    Cho nên đám người Trịnh Hạo Thiên đã sớm đứng chờ sẵn ở bên ngoài thôn.

    Chỉ là sau khi nhìn thấy mười con khoái mã đang phóng đi như điên phía trước, trong lòng mọi người đều ẩn ước có một tia cảm giác không hay.

    Khí thế những kẻ này cũng quá hung hãn đi...

    "Không thể đề bọn họ tới gần thôn." Trịnh Hạo Thiên trầm giọng nói.

    Nhạc Mãnh chậm rãi gật đầu một cái. Những người này thế tới hung hãn như vậy, nếu đề cho bọn họ phóng ngựa lao thắng vào thôn, thì cuộc hôn lề này sẽ biến thành một trò cười.

    Ánh mắt khẽ đảo quanh. Trịnh Hạo Thiên nhanh chóng nhắc thanh lang nha bổng lên, nhảy vào trong một phiến rừng cây bên cạnh đường lớn, nhanh nhẹn tựa như một con viên hầu.

    Nơi này dù sao cũng là chân núi, cây cối to lớn sinh trưởng ở nơi này mặc dù còn xa mới bằng cây trên núi, nhưng tuyệt đối cũng không ít. Cây lang nha bổng thật lớn nhẹ nhàng giáng xuống, lập tức nện gây một cái cây cổ thụ, đường kính lớn bằng một người ôm.

    Nhưng khi khoảng khắc cây đại thụ kia sắp ngã xuống mặt đất. Trịnh Hạo Thiên nhanh chóng vươn tay ra nhẹ nhàng ôm một cái, lập tức đỡ lấy thân cây.

    Hắn vận khí đan điền, trên mặt thoáng hiện lên một chút màu đỏ, tiếp đó quát lên một tiếng.

    Gân xanh trên tay hắn ẩn ước nổi lên, hắn tiện đã vung tay lên, cây đại thụ trong tay hắn lập tức bay lên, tiếp đó mang theo vô số cành lá xẹt qua giữa không trung tạo thành một bóng đen, nặng nề rơi xuống giữa con đường lớn.

    Cái cây này mặc dù không phải là cây lớn nhất ở đây, nhưng cho dù là như vậy, nếu nó bỗng nhiên từ trên trời rơi xuống cũng bộc phát uy thế cực lớn, không gì sánh nổi. Đặc biệt là khi cây đại thụ, đặc biệt là trong nháy mắt khi nó chạm vào mặt đất, ngay cả toàn bộ mặt đất cũng phải trở nên run rẩy.

    Hơn nửa con khoái mã đang phóng như bay trên đương nghe thấy chấn động rầm rầm không không khỏi cực kỳ hoảng sợ, cả đám đều chồm lên, không ngờ không dám bước tới nửa.

    Hai mắt Nhạc Mãnh thoáng lóe lên tinh quanh, liên tục lẩm bầm: 'Trời sinh thần lực, tròn sinh thần lực..."

    Tuy hắn đã từng giao thủ với Trịnh Hạo Thiên một lần, đối với cái lực lượng biển thái của hắn cũng đã tự mình thể nghiệm, những lúc này nhìn Trịnh Hạo Thiên ôm lấy cây đại thụ khổng lồ mà vẫn nhẹ nhàng như không, ném ra ngoài, trong lòng vẫn cảm thấy cực kỳ rung động.

    Lực lượng Hạo Thiên tựa hồ so với trước kia lại càng mạnh hơn một chút. Lực lượng tên tiểu tử này rốt cuộc là có tận cùng không vậy?

    Trịnh Hạo Thiên chạy như bay trở về chỗ Nhạc Mãnh, sắc mặt hắn cũng không được tốt lắm, mà thấp giọng nói: "Nhạc thúc, hình như có gì đó không đúng."

    Nhạc Mãnh khẽ ngây người, cũng thấp giọng hỏi: "Làm sao thế?"

    "Nhóm người này hình như không chỉ có một cao giai liệp sư." Trịnh Hạo Thiên cười khổ nói: "Hắn là có tới ba người."

    Nhạc Mãnh khẽ hít lấy một hơi lạnh, trong ánh mắt khẽ rung động, cẩn thận nhìn lại, ánh mắt lập tức trở nên ngưng trọng.

    Du lịch khắp nơi nhiều năm, nhân lực của hắn hoàn toàn vượt xa người bình thường. Lúc này hắn nhìn về phía xa, hắn lập tức phát hiện ra trong mười người kia, có ba người toàn thân tỏa ra khí tức cường đại vô cùng, tựa hồ so với hắn cũng không hơn kém bao nhiêu.

    Sắc mặt phụ tử Dư Kiến Thăng cùng Lâm Bảo Hoa đều khẽ biến sắc. Nếu như đám người kia thật sự có ba vị cao giai liệp sư thì bọn họ ngược lại đã biến xảo thành vụng rồi.

    Mấy người đưa mắt nhìn nhau, nhưng nghỉ thế nào cũng không thông, một tên hộ vệ mới gia nhập Lý gia có ba tháng, như thế nào lại có thể mời tới ba vị cao giai liệp sư trợ trận?

    Phải biết rằng. Lâm Bảo Hoa đã gia nhập Cừu gia gần hai mươi năm, nhưng ngay cả với số tiền tích lũy của hắn, cho dù táng gia bại sản cũng chưa chắc có thể mời được một lúc nhiều cao thủ như vậy.

    Rất nhanh, tất cả bầy ngựa đều an tĩnh trở lại, ba tên kỵ sĩ cầm đầu sắc mặt cực kỳ khó coi.

    Bọn họ đều là cao giai liệp sư, cho dù là ở trong Lý gia cũng được người ta tôn tính. Những bây giờ còn chưa kịp vào thôn đã bị người ta hạ mà uy, trong lòng tự nhiên là tức giận không thôi.

    Tâm niệm Nhạc Mãnh xoay chuyển thật nhanh, sau đó hắn chậm rãi bước ra cười vang, nói: "Tại hạ giáo đầu truyền công võ quán Biền Tây thành Nhạc Mãnh. Hoan nghênh các vị bằng hữu tới Đại Lâm thôn tham gia hôn lễ của xá điệt."

    Sắc mặt ba người cầm đầu đều khẽ biến, ánh mắt không hẹn mà cũng nhìn thẳng về phía một tráng niên nam tử đang ngồi trên ngựa phí sau.

    Vị nam tử kia khuôn mặt gầy gộc, đôi mắt vừa nhìn thấy đám người Trịnh Hạo Thiên ở phía xa đã lóe lên hàn quang, tựa hồ chỉ hận không thể rút gân lột da bọn họ.

    Lúc này nhìn vẻ mặt ba người cầm đầu, hắn cũng ngấn người ra, vội nói: "Tiền bối là người trong võ quán thì thật tốt quá." Hắn dừng lại một chút, nói: "Võ quán Biền Tây thành chính là điện đường thần thánh của tất cả những người tập võ dưới chân Hùng Lang sơn chúng ta, từ trước tới nay đều chủ trì cho chính nghĩa."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ cau mày, thầm nghỉ trong lòng không ổn.

    Quả nhiên người này cất cao giọng nói: "Tại hạ Uyển gia thôn Uyển Cường Văn. Mười ngày trước, người của Đại Lâm thôn đã đột nhập Uyển gia thôn, bọn họ đả thương gia phụ, cướp đoạt dân nữ, lấy đi tài bảo, cũng dùng một mỗi lửa thiếu rụi một toàn đại viện trong Uyển gia thôn..."

    "Ngươi nói bậy." Lâm Bảo Hoa tức giận hừ một tiếng nói: Thụ thân cũng đệ đệ của ngươi hai người mưu đồ chiếm đoạt gia sản người khác, thừa dịp phụ mẫu người ta đều qua đời, chiếm cứ nhà cửa người ta suốt bảy năm. Lúc đó nêu không phải có chúng ta chủ trì cho Uyển Ngọc, còn không biết kết cục cô nương đó còn bi thảm đến mức nào."

    Uyển Cường Văn cười lạnh một tiếng nơi: "Các hạ mới là kẻ nói bậy. Các người đột nhập Uyển gia thôn, đây chính là có mấy trăm người tận mắt chứng kiến, bọn họ đều có thể làm chứng, về phần Uyển Ngọc, đó là cô ấy bị các người lửa gạt, làm phản Uyển gia thôn, tội đáng phải giết." Hắn ngồi trên ngựa cao giọng nói: "Gia môn tại hạ chịu nhục, thực lực lại không đủ, xin ba vị tiền bối hãy chủ trì công đạo cho ta."

    Một trong ba tên kỵ sĩ cầm đầu ho nhẹ một tiếng, nói: "Các ngươi song phương đã không đồng nhất được ý kiến, không bằng mời người của Uyển gia thôn tới đây hỏi một tiếng, chẳng lẽ không ra đúng sai?"

    Trong lòng bọn Trịnh Hạo Thiên thầm giận, người này nói như vậy tuyệt đối là cố ý gây khó dễ. Nếu như đề cập đến nhân chúng, chỉ sợ toàn bộ người trong Uyển gia thôn cũng khó mà tìm được người dám bênh vực lẽ phải.

    Dù sao người như vậy thật quá ít. Nếu như trong Uyển gia thôn thật sự có người như vậy, thì đại viện của Uyển Ngọc cũng không bị chiếm mất tới bảy năm mà không có một ai bênh vực cho nàng.

    Lâm Bảo Hoa bật cười, nói: "Không cần người của Uyển gia thôn làm chứng, người bị hai là Uyển Ngọc, là tân nương tử ngày hôm nay. Nếu như các ngươi không tin, chúng ta có thể gọi nàng ra làm chứng."

    Trong mắt Uyển Cường Văn hiện lên một tia oán độc, nói: "Uyển Ngọc đã bị các ngươi mê hoặc, làm ra việc táng tận lương tâm, lời của ả không thể tin được."

    Trịnh Hạo Thiên giận tím mắt, quát lớn: "Ngươi mới là tên chó điên cắn loạn, mới là kẻ táng tận lương tâm."

    Ánh mắt Uyển Cường Văn chợt loé lên, tựa hồ từ cây lang nha bổng thật lớn kia mà nhận ra lai lịch của hắn. Hắn nghiến răng nghiến lợi nói: 'Trịnh Hạo Thiên, ngươi phế đi vỗ công của cha ta, ta muốn ngươi phải táng mạng đề trả nợ."

    Trịnh Hạo Thiên cất tiếng cười to, nói: "Được a, nếu ngươi có hứng thú, vậy cứ tới thử đi."

    Uyển Cường Văn lập tức sững sờ cả người. Tuy rằng võ công của hắn không tệ, nhưng ngay cả trung giai liệp sư còn chưa tới, thì sao dám giao thủ với Trịnh Hạo Thiên.

    Một tiếng hừ lạnh từ trong đám người phía sau hắn vang lên. Một vị tráng niên nam từ lập tức nhảy vọt lên trên không trung, trực tiếp bay qua cây đại thụ rồi đáp xuống trước mặt bọn Trịnh Hạo Thiên. Hắn mặt mày lạnh tanh, nói: "Tại hạ Trương Nhạc, thay Uyển Cường Văn đánh với ngươi một trận."

    Hai hàng lông mày Nhạc Mãnh càng lúc càng nhíu lại.

    Dựa theo kế hoạch, người này đáng ra phải bị hắn cuốn lấy, sau đó đám người Trịnh Hạo Thiên có thể phóng tay, đánh nát đan điền của Uyển Cường Văn, từ nay về sau chấm dứt đoạn ân oán này.

    Với quan hệ của Trịnh Hạo Thiên với Cừu gia. Lý gia có lẽ cũng chẳng đi truy cứu.

    Dù sao Uyển Cường Văn cũng chỉ là một hộ vệ bình thường trong Lý gia, hơn nửa còn chủ động dẫn người tới cửa nhà người ta gây sự, ngay cả có bị giết ngay tại chỗ cũng không thể làm Lý gia tức giận.

    Nhưng biến cố hiện giờ đã vượt xa khỏi dự liệu của hắn.

    Uyển Cường Văn không ngờ lại có thể mời tới đây ba vị cao giai liệp sư, hơn nửa còn biểu hiện chủ động như vậy, cái này hoàn toàn khác với tưởng tượng của hắn.

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên lúc này cực kỳ ngưng trọng. Hắn hít thật sâu một hơi, tâm tình lập tức bình lặng trở lại.

    Trong khoảng khác khi phát hiện ra đối phương có tới ba vị cao giai liệp sư, hắn đã biết, một trưởng ác đấu sợ rằng không thế nào tránh được.

    Một khi đã như vậy, hắn sẽ vứt sạch mọi điều cố kỵ.

    Chậm rãi siết chặt cây lang nha bổng trong tay, trên người Trịnh Hạo Thiên nhanh chóng dâng lên một cổ chiến ý cường đại.

    Trung giai liệp sư muốn chiến thắng cao giai liệp sư, đây tuyệt đối là một chuyện cực kỳ khó khăn. Nhưng bên trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên lại ẩn chứa một lực lượng không giống người bình thường. Hắn mơ hồ cảm nhận được, nếu như mình có thể đem toàn bộ lực lượng này phóng thích ra bên ngoài, hơn nửa có binh khí uy lực hơn xa binh khí bình thường như lang nha bổng tương trợ, muốn vượt cấp chiến thắng một gã cao giai liệp sư, cũng không phải là chuyện không có khả năng.

    "Ha, ha...Lại một tiếng cười lớn từ miệng tên khác vang lên: "Thấy các ngươi nhân số đông như vậy, mấy người chúng ta cũng thấy ngứa tay. Một khi đã như vậy, chúng ta cứ sảng khoái chút đi, làm một trận hỗn chiến, thế nào?"

    Án

    Người vừa nói chính là một gã tráng hắn trung niên, cũng là một trong ba vị cao giai giai liệp sư. Khi hắn lớn tiếng nói ra, đám người bên cạnh lập tức cao giọng khen phải, tiếp đó lại có bốn người đi ra, đứng bên cạnh Trương Nhạc.

    Sắc mặt bọn Trịnh Hạo Thiên càng lúc càng trở nên khó coi.

    Trong năm người đối điện thì có tới ba người cao giai, hai người trung giai, thực lực năm người bên phe Trịnh Hạo Thiên hoàn toàn lâm vào hạ phong.

    Nen là lấy một chọi một, vô luận là Trịnh Hạo Thiên hay là Nhạc Mãnh cũng có thể phóng tay đánh một trận với đối phương. Nhưng nếu là năm đánh năm, sợ là ngay cả một chút cơ hội thủ thắng cũng khôngcó.

    Năm người bọn Trịnh Hạo Thiên đưa mắt nhìn nhau, trong lòng ẩn ước khẽ phát lạnh.

    Tên Uyển Cường Văn làm sao lại có được mặt mũi lớn đến thế, không ngờ có thể khiến cho mấy vị đỉnh cấp cao thủ bất chắp mặt mũi mà trợ giúp cho hắn.

    Chẳng lẽ bọn họ không cố kỵ võ quán cũng Cừu gia phía sau bọn hắn sao?

    "Giá...."

    Khi bầu không khí đang càng lúc càng trở nên nặng nề thì ở phương xa đột nhiên truyền tới một đợt những tiếng vó ngựa mãnh liệt.

    Song phương ngạc nhiên nhìn nhau, cũng không biết người đang tới là thần thánh phương nào, vì sao lại tới.

    "Trịnh huynh. Đại Lâm thôn các ngươi có chuyện mừng, không ngờ lại không cho chúng ta biết, thật không phải là bằng hữu mà." Một âm thanh hơi có phần non nớt đột nhiên truyền tới tai mọi người....
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 105 - Hậu đài

    Đôi mắt Trịnh Hạo Thiên lập tức như phát sáng, trên mặt cũng lộ ra một tia kinh hỉ cũng thoải mái như trút được gánh nặng.

    Hắn ngẩng đầu lên, cất tiếng cười to: "Thì ra là Cừu công tử đại giá quang Lâm. Trịnh mỗ không thể tiếp đón từ xa, thứ tội, thứ tội."

    Trong mắt bọn Nhạc Mãnh cũng toát ra những tia sáng kỳ dị, bọn họ biết, chỗ dựa vững chắc nhất của bọn họ đã tới rồi. Hôn sự của Lâm Đình cũng Đại Lâm thôn hôm nay tuyệt đối sẽ vững như Thái Sơn, không kẻ nào có thể lay động được.

    Mà Trương Nhạc cũng đám người Uyển Cường Văn trong mắt lại không nhịn được, lộ ra vẻ kinh hãi muốn chết. Bọn họ thật không thế nào nghỉ tới, một cái hôn sự nho nhỏ của Lâm Đình cũng có thể kinh động tới tên nhân vương này.

    Tuy bọn họ đều đã từng hỏi thăm về quan hệ giữa Trịnh Hạo Thiên với Cừu Tư Vịnh, nhưng bọn họ thế nào cũng không thể tưởng tượng được, vị quý công tử này lại đích thân ra khỏi thành, đi tới một cái thôn rách nát đề tham gia hôn sự.

    Đoàn người ngựa của Cừu Tư Vịnh phóng đi cực nhanh, chỉ trong giây lát đã tới trước mặt mọi người.

    Bọn họ giống như một cơn cuồng phong, khí thế cực kỳ lăng lệ.

    Khi bọn hắn từ phía xa chạy tới, đám người Trương Nhạc không chút do dự, vội vàng kéo ngựa tránh sang hai bên người căn bản không dám phát sinh xung đột với đám người Cừu Tư Vịnh.

    Cừu Tư Vịnh hét to một tiếng, đoàn người ngựa lập tức đừng lại chỉnh tề trước cây đại thụ.

    Hắn đưa mắt nhìn cây đại thụ, cành lá rậm rạp kia một cái rồi cười nói: "Trịnh huynh, tại sao hôm nay ngươi phải phong lộ (chặn đường) vậy?"

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên hơi đỏ lên, hắn bước về phía trước mấy bước, đi tới trước cây đại thủ, hai tay vừa ôm lấy lập tức nhắc bổng cây đại thụ lên, hướng về phía rừng cây bên cạnh mà hung hăng ném tới.

    Gầm lên một tiếng, cả gốc đại thụ lập tức bay lên, mang theo tiếng sẽ gió khiến người ta khiếp sợ bay vào trong rừng cậy.

    Hai mắt Trương Nhạc lập tức trở nên ngưng trọng. Tuy rằng hắn đã sớm biết kẻ này lực lượng lớn vô cùng, nhưng nhìn hắn nhẹ nhàng quẳng cả một cây đại thụ lớn như vậy, tựa hồ so với dự liệu còn càng cường đại hơn một bậc.

    Trong lòng hắn ẩn ước phát lạnh, nếu vừa rồi thật sự giao thủ, chỉ sợ mình chưa chắc đã dễ dàng thắng được đối phương.

    Trịnh Hạo Thiên ôm quyền thi lễ, nói: "Cừu công tử thứ lỗi. Trịnh mỗ cũng không phải muốn ngăn cản các ngươi, mà là..." Ánh mắt của hắn lại như vô tình hữu ý liếc về phía bọn Trương Nhạc rồi nói: "Mà có không muốn đề cho mấy kẻ có ý đồ xấu, muốn tiến vào thôn quấy phá hôn lề của một người hảo hữu."

    Ánh mắt Cừu Tư Vịnh lập tức lướt về phía bọn Trương Nhạc đang đứng bên đường, hắn hừ lạnh một tiếng nói: ''Có kẻ dám tới quấy phá sao, thật là không biết sống chết."

    Bọn Trương Nhạc lập tức trong lòng phát lạnh. Nếu nói về vũ lực, bọn họ tuyệt đối sẽ không sợ người thiếu niên trước mắt này, nhưng vừa nghỉ tới thân phận của đối phương, thì lại khó mà khống chế được cảm giác tâm kinh đảm chiến dâng lên trong lòng.

    "Đã có kẻ đám cố tình gây chuyện, vậy thì bất hết, áp giải lên quan phủ, đại hình hầu hạ đi." Một giọng nói lạnh như băng mà du dương, động lòng người từ trong đám kỵ sĩ vang lên.

    Trịnh Hạo Thiên sắc mặt khẽ biến, kinh hô: "Cừu tiểu thư."

    Một con ngựa trắng như tuyết, không có một chút tạp sắc chậm rãi từ trong đám ky sĩ bước ra, đi tới bên người Cừu Tư Vịnh.

    Đó là một kỵ sĩ mặc áo màu lục, đem thân hình uyển chuyển mềm mại che dấu vào trong đó, trên mặt treo một tấm khăn lụa màu đen, bất quá chỉ cần nghe thanh âm của nàng thì chẳng có ai dám hoài nghỉ thân phận của nàng.

    Cừu đại tiểu thư xoay người xuống ngựa, đứng ở trước mặt mọi người, hướng về phía Trịnh Hạo Thiên hành một lễ, nói: "Trịnh công tử, xá đệ gặp nạn ở đấu thú trường, đa tạ ngươi đã xuất thủ cứu trợ."

    Đám người còn lại của Cừu gia không có ai đủ can đảm tiếp tục ngồi trên ngựa, bọn họ đều xoay người nhảy xuống ngựa, đồng thời khom người hành một lễ thật sâu. Chỉ có Cừu Tư Vịnh là nhe răng trợn mắt, làm mặt quỳ với Trịnh Hạo Thiên, nói: "Trịnh huynh, tỷ tỷ ta đặc biệt tới gặp ngươi đó."

    Khi nói đến mấy chữ" đặc biệt" và "Gặp" thì hắn lại cố ý nhận mạnh ngữ khí.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng thầm kêu khổ, nếu như bởi vì tiểu tử này là thật sự khiến cho Cừu đại tiểu thư không vui, cả đám bên mình gặp xui xẻo rồi.

    Trương Nhạc tiến lên trước một bước cung kính nói: "Tiểu nhân Trương Nhạc, khách khanh Lý gia. Tham kiến Cừu đại tiểu thư cũng Cừu nhị công tử."

    Ánh mắt Cừu Tư Vịnh như cười như không liếc nhìn về phía hắn một cái, nói: "Thì ra là khách khanh Lý gia, các ngươi tới chỗ này làm gì?"

    Đến tới nước này mà còn có kẻ không nhân ra ý đồ tỷ đệ Cừu gia nửa thì kẻ đó đúng là ngu đến hết thuốc chữa.

    Trương Nhạc cười khổ một tiếng, nói: "Hồi bẩm công tử, chúng ta chỉ là đi ngang qua đây.... đi ngang qua."

    Cừu Tư Vịnh cất tiếng cười to, nói: "Hay cho một cái đi ngang qua. Hắc hắc, nói cho các ngươi biết. Trịnh Hạo Thiên là tỷ....là hảo bằng hữu của tỷ đệ ta. Đại Lâm thôn không phải là chỗ các ngươi có thể đến giương oai."

    Trương Nhạc vội cúi thấp đầu, trong lòng khẽ run rẩy, vội vàng nói: "Tại hạ không dám."

    Đám người Uyển Cường Văn câm như hến, ngay cả rắm cũng không dám đánh một cái.

    Cừu Tư Vịnh vung bàn tay nho nhỏ của mình lên, nói: "Cút hết cho ta."

    Đám người Trương Nhạc mặc dù trong lòng tức giận, những trong lòng cũng thầm hô may mắn. Bọn họ vội thi lễ thật sâu, đang định rời đi thì chợt nghe thấy một giọng nói được vô số người trong thành tán tụng là mỹ điệu nhất vang lên.

    "Chậm đã."

    Đám người Trương Nhạc lập tức đứng lại, trong lòng thầm kêu khổ không thôi, nhưng đồng thời cũng có lẫn một chút chờ mong.

    Bọn họ đều mơ tưởng có thể nghe thêm một chút giọng nói tuyệt vời kia, nhưng lại không biết Cừu đại tiểu thư sẽ xử trí bọn họ thế nào, trong lòng tự nhiên khó có thể giữ được bình tĩnh.

    Cừu đại tiểu thư nhẹ giọng nói: "Tiểu đệ, ngươi cũng Trịnh công tử mới gặp đã thân, vì sao không đem lễ vật đưa lên."

    Cừu Tư Vịnh vồ trán một cái, cười nói: "Là ta sơ xuất."

    Hắn đưa tay tới bên ngựa, rút một cái, trong tay lập tức xuất hiện một cây trường cung.

    Cả cây trường cung này đen kịt không chút ánh sáng, nhưng chỉ cần liếc mắt một cái cũng có thể nhìn ra một cổ khí tức cực kỳ sắc bên và ổn trọng.

    Một cây cung không ngờ có thể khiến người khác có cảm giác thần kỳ như vậy, đây tuyệt đối là chuyện khiến người ta khó có thể tin được.

    Cừu Tư Vịnh tiến lên mấy bước, nhanh nhẹn nhét cây trưởng cung vào trong taỵ Trịnh Hạo Thiên, đồng thời cao giọng nói: "Các ngươi nhìn cho kỳ, cây Phi Long cung này là lễ vật ta tặng Trịnh huynh, cầm cung này trong tay, chẳng khác nào Cừu mỗ đích thân tới, nếu có người dám mạo phạm, ngươi có thể dùng cung này bắn chết đương trường, hết thảy hậu quả đề do Cừu mỗ gánh vác."

    Tuy hắn mới chỉ có mười một tuổi, giọng nói vẫn còn rất non nớt, nhưng khi nói chuyện, trong lời nói của hắn vẫn lộ ra một khí thế uy nghiêm, khiến cho người ta không đám nghỉ ngờ.

    Đương nhiên đây không phải lực lượng của bản thân hắn, mà là khí thế cũng uy nghiêm của con quái vật khổng lồ - Cừu gia đang đứng đằng sau lưng hắn.

    Ánh mắt Trương Nhạc chớp động, vẻ mặt phức tạp nhìn Phi Long cung rồi một lần nửa khẽ khom người, mang theo người rời đi.

    Trịnh Hạo Thiên cũng đám người Nhạc Mãnh mỉm cười không thôi. Bọn họ dày công bố trí mấy ngày, không tưởng được đến khi chuyện xảy ra, tất cả kế hoạch một cái cũng không can dùng tới.

    Bất quá việc hôm nay cũng quá quỳ dị. Một tên hộ vệ Lý gia nho nhỏ lại có thể mời đến ba vị cao giai liệp sư, còn hai tỷ đệ Cừu gia lại tự minh đến chúc mừng, đây mới chuyện thực sự khiến người ta không tưởng tượng nổi...

    Nửa canh giờ sau, trong Lý phủ Biền Tây thành đột nhiên vang lên một tiếng hừ lạnh âm trầm, làm người ta không rét mà run.

    "Hai tỷ đệ Cừu gia thật đích thân tới Đại Lâm thôn?"

    "Vâng." Trương Nhạc cúi thật thấp đầu xuống, trả lời với ngữ khí vô cùng cung kính.

    Đang ngồi trước mặt hắn và Uyển Cường Văn là một vị nam từ trẻ tuổi, đúng là Lý Mậu Sương - người nổi bật nhất trong đám đệ tử thế gia cũng thế hệ.

    Lúc này sắc mặt hắn âm trầm bất định, đây cũng là lần đầu tiên hắn không thể bảo trì hình tượng hoàn mỹ trước mặt thuộc hạ.

    "Thiếu chủ, đều là thuộc hạ suy nghĩ không chu toàn." Uyển Cường Văn đập đầu xuống đất lia lịa, run giọng nói: "Thuộc hạ cũng không biết Trịnh Hạo Thiên kia lại qua lại thân thiết với tỷ đệ Cừu gia như vậy, cho nên mới cả gan mời cao thủ trong phủ ra mặt cho thuộc hạ. Nếu sớm biết như vậy, thuộc hạ tuyệt đối không dám tính toán như vậy."

    Lý Mậu Sương lại hừ lạnh một tiếng. Hắn lẳng lặng tự hỏi, tựa hồ như đang suy nghĩ cái gì đó.

    Uyển Cường Văn liếc mắt nhìn xung quanh một vòng, cuối cùng số lấy hết dũng khí ra nói: "Thiếu chủ, bọn thuộc hạ cô phụ lời giao phó của ngày, tự nhiên tội đáng chết ngàn vạn lần. Bất quá Cừu Tư Vịnh kia không có ý đồ tốt, nhìn dáng vẻ của hắn, tựa hồ như muốn tác hợp cho Trịnh Hạo Thiên cũng Cừu đại tiểu thư."

    Một tia tinh mang từ trong con ngươi Lý Mậu Sương chợt lóe lên. Hắn khẽ vung tay lên, nói: "Ta biết rồi. Ngươi lui xuống đi."

    Uyển Cường Văn khẽ ngẩn người nhưng cuối cùng vẫn cung kính lui xuống. Trong lòng hắn đang nghi hoặc không thôi, vì sao công tử sau khi nghe được tin này lại không hề nổi giận?

    Khóe mắt Trương Nhạc lướt về phía bóng lưng Uyển Cường Văn một cái, trong con ngươi chót lóe lên một tia lạnh lẽo.

    "Trương Nhạc, hắn nói có thật không?" Lý Mậu Sương lạnh lùng hỏi.

    Trương Nhạc chãn chừ một chút rồi nói: "Thiếu chủ, thân phận hai người bọn họ chênh lệch quá lớn, cái này cơ bản là không có khả năng."

    Lý Mậu Sương mỉm cười, phảng phất như đang lầm bầm nói: "Thậm chí ngay cả lễ vật - Phi Long cung, ta tặng cho Cừu Tư Vịnh vào dịp sinh nhật mà hắn cũng đem đi tặng người. Hắc hắc ... Hắn không có ý đó mới là lạ."

    Trương Nhạc cúi đầu thấp hơn, tuy trong lòng hắn cũng cảm thấy rất đồng ý.

    Phi Long cung chính là cây cung thượng phẩm mà Lý Mậu Sương trăm phương nghìn kế mới lấy được, tặng cho Cừu Tư Vịnh lấy lòng. Nhưng Cừu gia nhị công tử làm như vậy rõ ràng làm có ý tứ muốn phân chia rõ ràng với Lý Mậu Sương.

    Bất quá, lời này căn bản không phải người như hắn có thể nói ra được.

    Lý Mậu Sương trầm tư một lát rồi nói: "Ngươi đi gọi Đặng Thú tới đây."

    Cả người Trương Nhạc không tự chủ được run lên, sắc mặt khẽ trắng bệch, vội vàng nói: "Dạ."

    Hắn lui về phía sau từng bước, đang định xoay người rời khỏi thì chợt nghe giọng nói của Lý Mậu Sương lại một lần lửa nhẹ nhàng truyền tới: "Uyển Cường Văn muốn mượn tay ta báo thù vốn chẳng có gì đáng trách, nhưng không nên lắm lời như vậy, bất quá..." hắn trầm ngâm một lát rồi lại nói: "Người này vẫn còn chỗ hữu dụng, lưu lại thì hơn. Ngươi tự mình xử lý đi."

    Trương Nhạc trong lòng phát lanh, vội vàng thấp giọng nói: "Thuộc hạ tuân lệnh."

    Hắn đứng yên một lát, thấy công tử không tiếp tục phân phó liền lặng lẽ lui ra.

    Chỉ một lát sau, một nam tử mặc hắc y đột nhiên lóe lên, xuất hiện trong phòng Lý Mậu Sương.

    Lý Mậu Sương vẫn làm như không hề thấy hắn, nói: "Ấn ký ta bảo ngươi lưu lại trong Phi Long cung vẫn còn?"

    "Còn."

    "Tốt, bây giờ ngươi ra khỏi thành, lần theo ấn ký, khiến hắn biến mất vĩnh viễn." Dừng lại một chút. Lý Mậu Sương lại nói thêm: "Nhớ kỹ, không được đề người khác phát hiện."

    Người mặc hắc ý yên lặng nhìn Lý Mậu Sương một lát rồi nhanh chóng xoay người, nhắp nhô mấy cái đã rời khỏi Lý phủ.

    Lúc này sắc mặt Lý Mậu Sương mới lộ ra một tia dữ tợn. Hắn âm trầm nói: "Dám tranh công xuất thủ cứu người trước mặt bản công tử, hừ, uổng phí ta nhọc lòng bố trí, khiến ta không nhận được nhân tình. Một khi đã như vậy, ta sẽ khiến cho người chết không có chỗ chôn."

    Hắn tất nhiên cũng không thể tin tưởng lời Uyển Cường Văn . Trịnh Hạo Thiên cũng Cừu đại tiểu thư địa vị cách nhau một trời một vực, căn bản tuyệt đối không thể có chuyện gì xảy ra. Nhưng ngay cả như thế, hắn muốn giết chết tên thiếu niên mới quật khởi này cho thống khoái...
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 106 - Chuyển tặng

    Những tiếng pháo nổ vang dội một lần nửa vang lên. Khi bọn Trịnh Hạo Thiên tiến vào trong Đại Lâm thôn, tất cả mọi người trong thôn đều không đám tin vào mắt mình.

    Cừu gia có thân phận bậc nào, không ngờ đích thân tới Đại Lâm thôn chúc mừng, điều này đối với tất cả mọi người tuyệt đối là một chấn động không gì sánh được.

    Những người của Cừu gia tới đây, trừ hai tỷ đệ Cừu gia ra, còn có hơn mười vị hộ vệ.

    Những người này không ngờ đều có tu vi liệp sư, mặc dù đại đa số đều là sơ giai, nhưng vẫn có một cao giai liệp sư cũng mấy người trung giai.

    Với thực lực cũng thân phận của bọn họ, hành tầu trong phạm vi mấy trăm dặm ngoài Biền Tây thành, tuyệt đối không thể có bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào phát sinh.

    Dù sao người có đảm lượng trêu chọc đến bọn hắn tuyệt đối không nhiều lắm. Cho dù là ba vị cao giai liệp sư mà Lý Mậu Sương cố ý an bài tới, khi gặp phải đám người Cừu Tư Vịnh cũng chỉ đám giải thích rồi vội vàng rời đi, căn bản không dám phát sinh xung đột gì với bọn họ.

    Bất quá, sau khi hai tỷ đệ Cừu gia tiến vào Lâm gia, không khí vốn đang náo nhiệt vạn phần lập tức trở nên ngưng trọng hơn.

    Cho dù là hai người Nhạc Mãnh cũng Dư Kiến Thăng cũng không dám nói năng không kiêng nề gì trước mặt bọn họ, lại càng không phải nói đến những người cả đời sống trong núi, trên cơ bản chưa từng thấy qua bao nhiêu việc đời.

    Trịnh Hạo Thiên đảo mắt một vòng, cảm thụ được không khí càng lúc càng trầm trọng, gần như làm người ta hít thở không thông, trong lòng thầm than thở không thôi.

    Hắn đứng lên, chậm rãi đi tới trước mặt Lâm Đình, đem cây Phi Long cung vừa được tặng tới, nói: "Lâm Đình. Cừu nhị công tử tới tham gia hôn lễ của ngươi, đây chính là lễ vật hắn chuẩn bị cho ngươi."

    Cừu Tư Vịnh ngẩn người trên mặt lập tức lộ ra một tia tức giận.

    Lấy Phi Long cũng tặng cho Trịnh Hạo Thiên cũng là hắn nhất thời nhiệt huyết sôi trào, những Trịnh Hạo Thiên lại đem Phi Long cung tặng lại cho người khác, nói thế nào cũng khiến hắn có chút khó chịu.

    Nhưng hắn còn chưa kịp mở miệng thì chợt cảm thấy mũi chân dưới gầm bàn đau nhức.

    Hai đồng tử trong con ngươi hắn lập tức nở rộng ra một vòng, vẻ bất mãn cũng biến mất hầu như không còn, chỉ dám nhìn về phía gia tỷ, trong ánh mắt tràn đầy ủy khuất.

    Lâm Đình liên tục xua tay, nói: "Không được, không được...."

    Trịnh Hạo Thiên bật cười, rồi nghiêm mặt nói: "Ngươi chính là đệ nhất thần tiễn thủ của Đại Lâm thôn chúng ta, con mỗi chết dưới cung tiễn của ngươi nhiều không đếm xuể. Chỉ có ngươi mới xứng với cây cung này."

    Ánh mắt Cừu Tư Vịnh lập tức sáng lên, nói: "Lâm Đình so với ngươi còn lợi hại hơn?"

    Trịnh Hạo Thiên không chút do dự nói: "Nếu nói về tiễn thuật, không kẻ nào có thể vượt qua được Lâm Đình."

    Ánh mắt Cừu Tư Vịnh lập tức đảo qua người Lâm Đình, đột nhiên hỏi: "Ngươi đã từng vào núi đi săn sao?"

    Hai hàng lông mày Lâm Đình khẽ nhướng lên, trầm giọng nói: "Đã từng."

    "Ngươi quen thuộc vùng rừng núi này không?"' Cừu Tư Vịnh lại càng hứng thú hỏi.

    Lâm Đình nghiêm nghị nói: "Tại hạ sinh ra ở đây, nếu như còn không thể tính là quen thuộc thì chẳng ai có thể quen thuộc được."

    Khẩu khí trong lời này của hắn thật lớn, nhưng trong thanh âm lại mang theo một khí thế khiến người ta không thể không tin phục.

    Cừu Tư Vịnh chậm rãi gật đầu, không nói gì nửa, nhưng hai con ngươi trong mắt hắn lại bất đầu đảo loạn xạ.

    Buổi hôn lễ vẫn được tiến hành như bình thường nhưng cực kỳ buồn tẻ vô vị. Đám người của Cừu gia cũng không có quấy rối, những chỉ riêng chuyện bọn hắn ngồi ở chỗ này cũng đã phá hư sạch sẽ bầu không khí rồi.

    Bất quá, tất cả mọi người, kể cả là Lâm Đình lại không có một ai đi than vãn, ngược lại còn sinh lòng cảm kích.

    Nếu như không phải có tỷ đệ Cừu gia đích thân tới nơi này thì một khi phải quần ẩu với hơn mười vị cao thủ của Lý gia kia, kết quả nhất định là không tưởng tượng nổi.

    Thật vất vả lắm mới kéo dài tới được buổi chiều, đám người Làm Bảo Hoa không nhịn được nửa, cũng mặc kệ trời còn chưa tối hắn, vội vã đưa Lâm Đình cũng Uyển Ngọc vào động phòng.

    Dư Kiến Thăng lau lau mồ hôi lạnh trên trán, thật cẩn thận nói: "Đại tiểu thư, nhị công tử, sắc trời đã tối, nếu hai vị không chê, xin hãy ngủ lại đây một đêm."

    Cừu Tư Vịnh chậm rãi gật đầu, cười tủm tỉm nói: "Cũng được, chúng ta cứ ở lại đây một đêm đi."

    "Hự...."

    Dư Kiến Thăng há hốc miệng, trong nhất thời không ngờ không nói được câu nào. Lâm Bảo Hoa càng trợn mắt líu lưỡi, khóe miệng khẽ co giật mấy cái.

    Hắn làm việc trong Cừu gia, tuy rằng từ trước tới nay chưa từng được chủ nhân Cừu gia coi trọng, nhưng đối với hai vị tiểu chủ nhân Cừu gia này cũng biết rất rõ.

    Dựa theo hiểu biết của hắn, tỷ đệ Cừu gia nhất định sẽ không ngủ lại Đại Lâm thôn, bọn họ chẳng qua là vì nguyên nhân nào đó nên mới không rời đi sớm mà thôi.

    Cho nên hắn mới tính toán, liều mạng mặc kệ sau này chất nhi tức giận thế nào cũng phải chắm đứt hôn lễ sớm một chút, đề cho đám người của Cừu gia kia sớm quay về một chút.

    Nhưng hắn thế nào cũng không thể nghỉ tới, tỷ đệ Cừu gia không ngờ lại thực sự tính ngủ lại ở đây một đêm.

    Nhạc Mãnh cười ha ha, vội tiến lên phía trước nói: "Dư huynh, chúc mừng chúc mừng. Đại Lâm thôn có thể khiến cho long tử phượng nữ Cừu gia ngủ lại, ngay sau nhất định sẽ vang danh thiên hạ, ai ai cũng biết."

    Đám người Trịnh Hạo Thiên sắc mặt đỏ bừng, trong đều thầm nghĩ, vỗ mông ngựa hơi quá rồi....

    Cừu Tư Vịnh hừ lạnh một tiếng nói: "Sau khi chúng ta lưu lại đây một đêm, cho dù là Lý gia cũng không dám động vào Đại Lâm thôn."

    Lúc này mọi người mới chợt hiểu ra, đối với tỷ đệ hai người bọn họ lại càng cảm kích. Bất quá, nghi hoặc trong lòng bọn họ cũng càng lúc càng nồng đậm. Cừu gia tại sao lại coi trọng Đại Lâm thôn như vậy, Chẳng lẽ là bởi vì Trịnh Hạo Thiên có ân cứu mạng với Cừu Tư Vịnh?"

    Sảng sớm ngày thứ hai, khi mặt trời vượt lên tầng mây mũ trong rừng núi, lóe lên những tia rạng đông đầu tiên, mọi người của Cừu gia cũng đã thức dậy.

    Hai vợ chồng Lâm Đình lại càng đậy sóm hơn, cung kính bưng trà bái lễ Lâm Bảo Hoa.

    Khi Lâm Bảo Hoa nhận lấy tách trà nhỏ của hai vợ chồng Lâm Đình, trong lòng hắn không nhịn được lại thổn thức không thôi. Hắn cả đời này chưa từng cưới vợ, đứa cháu trai này chính là chỗ dựa lớn nhất cả hắn sau này. Lúc này nhìn Lâm Đình rốt cuộc cũng đã lập gia đình, tăng đá lớn treo trong lòng bấy lâu này cuối cùng cũng được gỡ xuống.

    Đây chính là quan niệm của người thế hệ trước, hôn sự của con cháu nặng hơn hết thảy, cho dù là Lâm Bảo Hoa cũng không hề ngoại lệ.

    Trịnh Hạo Thiên cũng Dư Uy Hoa hai người tủm tỉm cười nhìn. Đột nhiên Trịnh Hạo Thiên khẽ huých vào bả vai Dư Uy Hoa một cái, liếc mắt nhìn về phía một hướng khác ra hiệu.

    Dư Uy Hoa kinh ngạc nhìn lại, lập tức thấy ánh mắt lão phụ thân Dư Kiến Thăng đang như bốc lửa, chăm chú nhìn mình.

    Thân thể hắn khẽ run lên, trong lòng thầm hô không hay.

    Người tập võ đều lập gia đình muộn như vậy, nếu như Lâm Đình không phải quen biết được Uyển Ngọc thì hắn cũng không thành thân sớm như vậy. Nhưng lúc này, rõ ràng Dư Kiến Thăng đã bị đả động tâm tư, hơn nửa còn không che dấu chút nào, biểu lộ hết ra ngoài.

    Trịnh Hạo Thiên lắc đầu, thầm nghĩ, ngươi tự cầu phúc cho mình đi a.

    Đột nhiên đúng lúc này có một người đi tới bên cạnh hắn, khom người nói: "Trịnh công tử, công tử nhà ta có mời."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu, đi theo hắn vào trong nhà Dư Kiến Thăng.

    Nơi này là chỗ ở tốt nhất trong thôn, cho nên tất nhiên là nhường cho tỷ đệ Cừu gia.

    Khi Trịnh Hạo Thiên bước vào phòng chính, lập tức nhìn thấy Cừu Tư Vịnh đang ngồi buồn rưỡi rượi trên ghế. Sau khi phát hiện ra Trịnh Hạo Thiên, hắn lập tức hưng phắn nhảy dựng lên.

    "Cừu công tử, ngươi tìm ta có chuyện gì vậy?" Trịnh Hạo Thiên mỉm cười hỏi.

    Cừu Tư Vịnh lắc đầu nói: "Không phải ta tìm ngươi."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngẩn người rồi thầm nghỉ trong lòng:" Nếu không phải ngươi lên tiếng, chẳng lẽ hộ vệ trong Cừu gia các ngươi dám giả truyền thánh chỉ hả?"

    Cừu Tư Vịnh nháy nháy mắt hai cái với Trịnh Hạo Thiên rồi thần thần bí bí nói: "Là tỷ tỷ ta tìm ngươi."

    Da đầu Trịnh Hạo Thiên lập tức có cảm giác tê dại, hắn do dự nói: "Lệnh tỷ có gì phân phó."

    Cừu Tư Vịnh xòe hay tay ra, nói: "Cái này thì ngươi phải đi hỏi tỷ tỷ ra, ta làm sao biết."

    Trịnh Hạo Thiên cười khổ, nghiêm mặt nói: "Cừu công tử, ngươi hiểu lầm rồi. Ta thật sự không quen biết với lệnh tỷ."

    Cừu Tư Vịnh nhìn hắn với ánh mắt như đang nhìn một tên ngu ngốc, nói: "Ngươi đi mà lừa quỷ ấy. Tỷ tỷ ta vừa nghe được phong thanh từ Lý gia truyền tới liền vội vã mang theo ta cùng hộ vệ tới đây giải vây cho ngươi đêm qua còn đồng ý ở lại đây một đêm. Cái này chẳng lẽ không phải vì quan hệ của các ngươi?"

    Trịnh Hạo Thiên thở dài một tiếng, nói: "Đây là vì tỷ tỷ ngươi cảm kích ta cứu mạng ngươi một lần."

    Cừu Tư Vịnh cười nhạo nói: "Có phải hay không, tự bản thân ngươi biết." hắn hơi dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Ta đi ra ngoài trước, các ngươi cứ ở trong này chậm rãi tâm sự đi."

    Nhìn hắn đi ra ngoài. Trịnh Hạo Thiên bất giác thoáng rùng mình trong lòng, vội vàng nói: "Ngươi đi đâu vậy?"

    Tuy hắn không có quan hệ gì với Cừu đại tiểu thư, những bị Cừu Tư Vịnh ba lần bảy lượt đề cập đến, trong lòng nhiều ít cũng có chút không yên cũng kiêng kị.

    Cừu Tư Vịnh cũng không quay đầu lại, nói: "Khó khăn lắm mới được ra ngoài một lần, đương nhiên muốn lên núi bắn mấy tên." Hắn cười tự tin nói: "Ta cũng muốn nhìn xem. Lâm Đình kia có thật xứng với cây Phi Long cung hay không."

    Trịnh Hạo Thiên nhíu mày, đang định đuổi theo Cừu Tư Vịnh thì hai lỗ tai hơi lay động một chút, nghe được một luồng thanh âm cực nhỏ từ trong phòng truyền ra.

    Hắn do dự một chút, hung hăng dậm chân một cái, cuối cùng cũng quay trở lại.

    Rèm cửa nhấc lên. Cừu đại tiểu thư từ trong bước ra, bất quá lúc này nàng đã không dùng khăn lụa đề che mặt nửa, mà hoàn toàn dùng khuôn mặt thật đề gặp Trịnh Hạo Thiên.

    Trịnh Hạo Thiên lên liếc nhìn qua một cái rồi vội vàng cụp mắt xuống.

    Cừu đại tiểu thư xuất thân thế gia phú quý, có một cổ khí thế không tầm thường, hơn nửa dung mạo bản thân nàng lại xinh đẹp tuyệt trần, quyến rũ vô song. Trong những nữ nhân mà Trịnh Hạo Thiên từng gặp, có lẽ chỉ có nữ tử thần bí Hề Ngữ Đình mà hắn gặp trong sơn cốc kia mới có thể so sánh một hai.

    "Đại tiểu thư, đạ tạ ân viện thủ hôm qua của nàng." Trịnh Hạo Thiên chân thành nói.

    Cừu đại tiểu thư khẽ nở một nụ cười, nói: "Trịnh công tử không cần khách khí, đây bất quá chỉ là công nhấc tay thôi mà."

    Trịnh Hạo Thiên cười khổ một tiếng, lại nhớ tới lúc trước Cừu Đường Cổ nói với mình: "Đối với ngươi chỉ công nhấc tay, nhưng đối với chúng ta, đó chính là ơn cứu mạng."'

    Nếu hôm nay thật sự động võ với người của Lý gia thì Lâm Đình đừng nói đến kết hôn, mà ngay cả Uyển Ngọc cũng chưa chắc đã giữ lại được.

    Ba vị cao giai liệp sư cũng mấy vị trung giai liệp sư, cỗ lực lượng này không phải Đại Lâm thôn bây giờ có thể chống lại.

    Cừu đại tiểu thư ung dung cười nói: 'Trịnh huynh quá khách khí rồi. Ngươi và xá đệ tương giao tâm đầu ý hợp, ngươi nói như vậy là không đề cho chúng ta mặt mũi đó."

    Nụ cười trên mặt Trịnh Hạo Thiên vẫn không thay đổi, những trong lòng lại tấm tắc xưng kỳ.

    Hắn tất nhiên có thể nghe ra, lúc mới đầu Cừu đại tiểu thư còn xưng hô là Trịnh công tử, mà bây giờ lại đổi thành Trịnh huynh, rõ ràng là đang muốn kéo gần quan hệ giữa hai bên.

    Chỉ là địa vị của Đại Lâm thôn và Cừu gia Biền Tây thành cách nhau một trời một vực, tại sao nàng lại phải làm như vậy?

    Ngoài cửa đột nhiên truyền đến vô số tiếng hò hét, tiếp đó trong tiếng hô lớn gọi nhỏ của Cừu Tư Vịnh, cả một đám người cũng hướng vào trong núi mà đi.

    Trịnh Hạo Thiên kinh ngạc quay đầu nhìn lại, tiểu gia hỏa này không ngờ lại lên núi thật....
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 107 - Cầu viện

    Cừu đại tiểu thư nghiêng tai lắng nghe, một lát sau nàng liền bật cười nói: "Xá đệ quả nhiên muốn vào núi:" Khi nói những lời này, không ngờ trong ngữ khí của nàng lại mang theo vài phần hâm mộ.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng khẽ động, lần trước khi mình gặp bọn họ cũng là ở trong một cánh rừng. Từ đó có thể thấy được, hai tỷ đệ bọn họ rất thích đi săn bắn.

    Chỉ là không biết tại sao, lần này Cừu đại tiểu thư lại không đi cũng bọn Cừu Tư Vịnh.

    Hắn hơi do dự một chút rồi nói: "Cừu đại tiểu thư, rừng núi nơi này có một số dã thú nguy hiểm, không bằng đề Trịnh mỗ đi cũng lệnh đi vào núi đi.

    Đứng lên, hướng về phía Cừu đại tiểu thư thoáng thi lễ một cái. Trịnh Hạo Thiên liền muốn đi ra ngoài.

    Mặc dù biểu hiện của đối phương rất ôn hòa, giống như đã quên hết mọi chuyện trong quá khứ, nhưng Trịnh Hạo Thiên vẫn không dám ở một mình với nàng quá lâu.

    Cừu đại tiểu thư nhẹ nhàng phắt tay, nói: "Không sao đâu. Lần này vào núi xá đệ có mang theo một vị cao giai liệp sư, hơn nửa trên người xá đệ cũng có vật phòng thân, chỉ cần không tiến vào thâm sơn chân chính, hắn là không có gì đáng ngại." Nàng mỉm cười nói: "Xá đệ bị cấm túc mấy ngày, bây giờ cứ đề hắn thoải mái một chút ** trước khi trời tối bọn họ sẽ trở về thôi.'"

    Trịnh Hạo Thiên chậm rãi gật gật đầu, trách không được lúc trước hai tỷ đệ Cừu gia lại dám đơn thương độc mã tiến vào trong rừng, xem ra trên ngươi bọn hắn là có mang theo bảo bối giữ mạng.

    Tâm niệm đột nhiên vừa động, sắc mặt Trịnh Hạo Thiên khẽ biến nói: ''Cừu tiểu thư, nếu nói như vậy, ngày đó cho dù Trịnh mỗ không ra tay. Cừu công tử cũng có thể hóa hiểm thành an?"

    Cừu đại tiểu thư nở một nụ cười như có như không, nói: "Trên người xá đệ tuy có vật hộ thân, những so với linh khí trong tay Trịnh huynh thì kém xa, nếu gặp phải cuồng bạo hùng vương, nhiều nhất chỉ có thể ngăn cản mấy lần công kích, muốn thoát hiểm thật không đủ."

    "Linh khí?" sắc mặt Trịnh Hạo Thiên khẽ biến, nói: "Trên người ta, nào có cái gì gọi là linh khí."

    Ánh mắt Cừu đại tiểu thư lập tức chăm chú nhìn xuống chiếc bạch ngọc giới chỉ trên tay hắn, mặc dù không nói một lời, nhưng tâm tư Trịnh Hạo Thiên nhanh nhay bậc nào, lập tức hiểu ra ý tứ của nàng.

    Nhấc tay lên, nhìn chiếc bạch ngọc giới chỉ trong tay, Trịnh Hạo Thiên nghi hoặc nói: "Đây là linh khí?"

    Trong con ngươi Cừu đại tiểu thư hiện lên một tia kinh ngạc, nói: "Trịnh huynh thật sự không biết?"

    "Quả thật không biết." Trịnh Hạo Thiên không chút do dự lắc đầu. Ánh mắt hắn dần dần trở nên nóng bỏng, lẩm bẩm nói: "Thì ra nó chính là linh khí trong truyền thuyết."

    Đối với linh khí hắn cũng không xa lạ gì. Ở trong bảo điển gia truyền thật ra cũng có ghi lại những truyền thuyết liến quan tới linh khí, mà cơ quan thú tổ truyền của nhà hắn cũng là một trong số đó.

    Đôi mi thanh tú của Cừu đại tiểu thư khẽ nhíu lại, nàng thật sự có chút nhìn không thấu.

    Trịnh Hạo Thiên tuy không biết vật trong tay mình là linh khí, nhưng nhìn bộ dáng của hắn, tựa hồ đối với linh khí này cũng không xa lạ, không giống như mới gặp được lần đầu.

    Do dự trong chốc lát, cuối cùng nàng vẫn hỏi: "Trịnh huynh, có thể thỉnh giáo, linh khí trong tay ngươi từ đâu mà có không?"'

    Trịnh Hạo Thiên chỉ thoáng suy nghĩ một lát rồi đáp: "Vật này là do có người tặng ta."

    "Người nọ là ai?"

    "Thực xin lỗi." Trịnh Hạo Thiên nghiêm mặt nói: "Ta đã từng đáp ứng nàng, sẽ không đề lộ ra tên tuổi cũng như dung mạo của nàng."

    Cừu đại tiểu thư trong lòng thoáng thất vọng, bất quá nàng vẫn nhanh chóng điều chỉnh lại tâm tình của mình, không hỏi thêm gì nửa. Chỉ là trong lòng nàng cũng thầm nghĩ, thiếu niên này phúc khí thật lớn a, lại có thể được tiền bối cao nhân của Vạn Bảo Hiên ưu ái, hơn nửa còn ban tặng bằng chứng thân phận. Kỳ ngộ như vậy có thể nói là ngàn năm khó gặp

    Chỉ là vị tiền bối kia nếu đến cả linh khí tùy thân cũng ban cho hắn rồi, vậy tại sao lại không đưa hắn tới đại thế giới.

    Cao nhân hành sự, quả nhiên cao thâm mạt trắc.

    Vào giờ khắc này. Cừu đại tiểu thư đã hạ quyết định trong lòng, mặc kệ Trịnh Hạo Thiên sau này có thành tựu thế nào. Cừu gia tốt nhất cũng không nên làm kẻ địch của hắn.

    Hai người nói chuyện một hồi lâu. Nổi lo lắng trong lòng Trịnh Hạo Thiên cũng dần dần tan biến. Một người có tâm một người vô tình, song phương trò truyện với nhau thật vui.

    Nửa canh giờ sau. Trịnh Hạo Thiên cáo từ rời đi.

    Bọn họ dù sao cũng là nam nữ cách biệt, ở cũng với nhau một thời gian dài sợ rằng người ta sẽ dị nghị.

    Trong thôn hoàn toàn yên tĩnh, tuy mỗi người đều hưng phắn, nhưng trước khi hộ vệ Cừu gia chưa rời khỏi đây, cũng chẳng có ai dám nói nhiều.

    Sau khi mặt trời quá ngọ, đám người Dư Kiến Thăng cũng nhau đi tới Trịnh gia dùng bữa.

    Hiện giờ, cao thủ cấp bậc liệp sư của Đại Lâm thôn chỉ còn lại Trịnh Hạo Thiên. Nhạc Mãnh cũng Dư Kiến Thăng ba người.

    Về phần thúc cháu Lâm gia cũng Dư Uy Hoa tất nhiên là đã cũng đám người của Cừu gia vào núi.

    Ba người bọn hắn cũng Trịnh Thành Liêm bí mật trao đổi với nhau, đối với biểu hiện của Cừu giả đều cảm thấy rất kinh ngạc.

    Bất quá, cho dù là người từng đi khắp thiên hạ, lịch duyệt vô cùng phong phú như Nhạc Mãnh cũng không đoán ra được, trong lòng hai tỷ đệ bọn họ đang suy tính điều gì.

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên thoáng chớp động, tay hắn bất giác vuốt ve chiếc bạch ngọc giới chỉ trong tay, trong lòng mơ hồ cảm giác được, có lẽ thái độ cổ quái của Cừu gia là do liên quan tới chiếc nhẫn này.

    Sau khi biết trên người Cừu Tư Vịnh cũng có linh khí, cũng có được năng lực tự bảo vệ nhất định, trong lòng Trịnh Hạo Thiên càng lúc càng khẳng định.

    Chỉ là việc này liên quan tới hề Ngữ Đinh, đó là bí mật chỉ thuộc về hắn, vô luận thế nào cũng thể tiết lộ ra ngoài.

    Trong bất trì bất giác, trong đầu Trịnh Hạo Thiên lại một lần nửa hiện ra thân ảnh tú lệ cao nhã kia, một lần gặp mặt, cả đời khó quên....

    Đột nhiên, hai lỗ tai của hắn khẽ nhúc nhích hai cái.

    Tiếp đó hắn ngẩng đầu lên nhìn xunh quanh. Trước mặt chợt lóe lên một cái bóng đen, từ trên cây nhảy xuống người Trịnh Hạo Thiên.

    Trịnh Hạo Thiên vươn tay ra, không hề có ý tránh né mà đỡ lấy bóng đen kia vào trong tay.

    Đây là một con sóc nhỏ màu xám, lúc này nằm ở trong lòng Trịnh Hạo Thiên, hai trong mắt nó chuyển động liên tục, trong miệng phát ra những tiếng kêu choe chóe gấp gáp, dồn dập...

    "Cái gì vậy?" Nhạc Mãnh kinh ngạc hỏi.

    Dư Kiến Thăng cười ha ha nói: "Đây là sủng vậy tiểu nhi nuôi dưỡng, tên là Tiểu Vũ."

    Nhạc Mãnh bật cười, nói: "Thì ra Uy Hoa hiền chất cũng có niềm đam mê như vậy, thật là... không đúng." sắc mặt hắn đột nhiên trở nên cực kỳ khó coi nhìn lại, mà khuôn mặt Trịnh Hạo Thiên đã sớm căng thẳng như dây cung được kéo căng từ lúc nào.

    Ngay tại giờ khắc khi Tiểu Vũ nhảy từ trên cây xuống, trong lòng Trịnh Hạo Thiên đã dâng lên một cảm giác không ổn.

    Tiểu Vũ là sủng vật Dư Uy Hoa rất ưa thích, chỉ cần hắn không hạ sơn, tuyệt đối lúc nào cũng mang theo bên mình, cho dù là vào núi săn bắn, cũng tuyệt đối không có ngoại lệ.

    Mà lúc này Tiểu Vũ lại đang nằm trong lòng Trịnh Hạo Thiên, thần thái của nó không còn trấn định linh hoạt như ngày thường nửa, mà có vẻ cực kỳ kinh hoảng, trong đôi mắt tràn ngập vẻ hoảng loạn cũng sợ hãi.

    Tuy Trịnh Hạo Thiên không thể dùng ngôn ngữ trao đổi với Tiểu Vũ, nhưng từ động tác của nó cũng có thể nhìn ra, biểu hiện của tiểu tử kia rất khác thường.

    Dư Kiến Thăng khẽ ngây người, hắn nhìn lại thật kỳ, cơ mặt lập tức khẽ giật giật, kêu lên: "Không hay, bọn Uy Hoa gặp phải nguy hiểm rồi."

    Nhạc Mãnh trầm giọng nói: "Làm sao ngươi xác định được?"

    "Khi Hạo Thiên lần đầu tiên vào núi, gặp phải bầy sói vây công, Lâm vào nguy cơ. Tiểu Vũ lúc chạy về cũng có bộ dáng như vậy." Dư Kiến Thăng hít sâu một hơi, nói: "Chúng ta mau vào núi."

    "Chờ một chút." Nhạc Mãnh đưa tay cản lại, nói: "Phải thông báo cho Cừu đại tiểu thư trước đã."

    Sắc mặt Dư Kiến Thăng cũng Trịnh Hạo Thiên không hẹn mà cũng trắng bệch như tờ giấy...

    Lúc này bọn họ mới nhớ ra, công tử duy nhất của Cừu gia đang ở chỗ với bọn Dư Uy Hoa cũng Lâm Đình.

    Tuy có thân sơ khác nhau, nhưng Cừu gia công tử là nhân vật bậc nào chứ, nếu như hắn gặp nạn ở Đại Lâm thôn...

    Bốn người đưa mắt trao đổi với nhau, ưở hồ đều thấy được trong con ngươi của người kia lóe lên một tia hoảng sợ.

    Trịnh Hạo Thiên xoay người, đaary bung cửa, chạy đi như một cơn gió, chỉ đề lại một câu: "Ta đi thông báo."

    Chỉ trong chốc lát hắn đã chạy trước Dư gia, đang định xông vào thì hộ vệ Cừu gia chặn lại. Trịnh Hạo Thiên trong lòng nóng nhưu lửa đốt, cũng chỉ có thể nhận nhịn, mời người thông báo.

    Nếu như đổi lại là người khác, hộ vệ Cừu gia căn bản chẳng bao giờ thèm đề ý tới.

    Cừu đại tiểu thư là người có thân phận thế nào chứ, người bình thường làm sao có thể muốn gặp là gặp.

    Bất quá trong thời gian gần đây, tỷ đệ cũng Trịnh Hạo Thiên thân thiết với nhau như vậy, ai ai chẳng biết, cho nên thủ vệ mới không chút do dự đi vào thông báo.

    Một lát sau. Trịnh Hạo Thiên đã một lần nửa tiến vào đại sảnh.

    Cừu đại tiểu thư đang ngồi trong sảnh, trên tay nàng cầm một quyền sách morng, cạnh đó là một bộ trà cụ tinh xảo được xếp ngay ngắn trên mặt bàn. Thậm chí còn có một cái lư hương nho nhỏ, từ từ phát tán ra một mùi hương thơm ngát khắp căn phòng.

    Nơi này chẳng qua là được hai tỷ đệ Cừu gia dùng tạm thời, nhưng không ngờ vào tay bọn họ, chỉ cần xử lý qua một chút, đã lộ ra một hương vị khác hắn với người thường rỗi.

    Chỉ là lúc này Trịnh Hạo Thiên làm gì còn lòng đạ đàu mà thường thức, hắn lấy một tốc độ nhanh nhất nói: ''Cừu tiểu hư, vừa rồi Uy Hoa báo tin, bọn họ gặp phải nguy hiểm, chúng ta phải vào núi tìm người."

    Cừu đại tiểu thư đầu tiên là khẽ ngẩn ra, ánh mắt vốn ôn nhu động lòng người trong nháy mắt đã trở nên lăng lệ.

    Khí chất trên người nàng cũng lập tức biến hóa, giống thanh mộc đao vốn dùng đề làm cảnh, đột nhiên trong nháy mắt đã biến thành một thanh thần binh lợi khí sắc bên không gì sánh nổi, hơn nửa còn giống như đã từng nhuốm qua vô số máu tươi.

    "Hắn đã trở lại?"

    "Không, là thú cưng hắn nuôi đã trở lại."...

    "Bọn họ gặp nguy hiểm gì?"

    "Không biết." Trịnh Hạo Thiên lắc đầu, nói: "Bất quá chỉ cần vào núi một chuyến là có thể biết."

    Cừu đại tiểu thư trong lòng thầm nghĩ, nói vậy thì nói làm gì...

    Tuy nàng đang lo lắng an nguy tiểu đệ, những trong lòng vẫn không loạn chút nào.

    "Chúng hộ vệ nghe lệnh."

    "Dạ." Một tiêng hô vang dội, chỉnh tề vang lên khắp Đại Lâm thôn.

    "Cừu Tam, ngươi lập tức cười khoái mã trở về, báo cho phụ thân ta, xin hắn người phái viện quân tới giúp đờ." Hai hàng lông mày Cừu đại tiểu thư khẽ nhíu lại: "Đi nhanh."

    "Tuân lệnh." Một tiếng gầm thật lớn vang lên, tiếp đó một tiếng ngựa hí mãnh liệt vang lên, trong nháy mắt đã phóng thật xa.

    "Những người còn lại chuẩn bị, theo ta vào núi." Cừu đại tiểu thư không chút do đự nói.

    "Dạ."

    Ngoài cửa, tiếng hô lớn lại một lần nửa đồng loạt vang lên.

    Đây mới là hộ vệ tinh nhuệ chân chính của Cừu gia, cho dù là Lâm Bảo Hoa cũng chưa từng có tư cách tham gia.

    Nhìn nàng làm việc như sấm vang chớp giật, ra lệnh đâu vào đấy, mi tâm Trịnh Hạo Thiên ẩn ước khẽ co giật. Cân võng bất nhượng tu mí (*), nữ tử này tuyệt đối không thể coi thường.

    (*) Cân võng = phụ nữ, tu mi = đàn ông -> phụ nữ không hề thua kém nam giới.

    "Trịnh huynh, chúng ta đi thôi."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng cả kinh, nói: "Ngươi muốn đích thân đi?"

    "Không sai, đi...." Cừu đại tiểu thư nói.

    Trịnh Hạo Thiên hơi do dự một chút, hắn vốn tưởng sau khi thông báo, nhiều nhất là được mang thêm mấy tên hộ vệ Cừu gia vào núi tìm người. Nhưng sau khi nhìn thấy nàng hành sự quyết đoán. ý niệm này lập tức biến mất khỏi đầu hắn.

    Cừu đại tiểu thư là người rất có chủ kiến, nếu như nàng đã hạ quyết định một chuyện nào đó, phòng chừng sẽ rất đao động được...

    Đoàn người nhanh chóng tụ hợp lại một chồ, chậm rãi tiến vào trong núi rừng...
     
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 108 - Biến cố

    Cả rừng cây khắp núi đều bị một cơn gió thổi lay động, tạo thành những con sóng xào xạc liên miên không đứt, giống như một con mèo rừng khổng lồ đang phát uy. Trên sườn núi dốc đứng, bầy sơn tước bị gió cuốn bay tứ tán khắp nơi, hóa thành những điểm đen bay tán loạn giữa không trung. Trên vách núi đối điện, những bụi cỏ tranh thon dài, mọc đựng đứng nhìn như có vô số trường mâu đang múa lượn theo cơn gió.

    Trịnh Hạo Thiên một mình dẫn đầu, mắt nhìn thắng về phía trước mà tiến bước, hai lỗ tai không ngừng nhúc nhích, như cố gắng phát hiện ra điều gì đó.

    Ở trên đầu hắn. Tiểu Vũ lần lượt nhảy từ cây này sang cây kia, không ngừng lao đi.

    Động tác tiểu tử kia cực kỳ linh hoạt, chỉ trong chớp mắt đã phóng đi thật xa.

    Nhưng theo chân nó, càng xâm nhập sâu vào rừng, đám người Trịnh Hạo Thiên trong lòng càng trở nên kinh hãi.

    Mang theo Cừu gia công tử vào núi đi săn, không ngờ lại dám không kiêng nề gì, tiến thắng vào thâm sơn...

    Cho dù là Dư Uy Hoa cũng Lâm Đình không biết nặng nhẹ, nhưng chẳng lẽ Lâm Bảo Hoa cũng đám hộ vệ kia cũng là đám toi cơm sao?

    "Mọi người cẩn thận." Nhạc Mãnh đột nhiên thấp giọng nói: "Nơi này có mùi khác thường."

    Tất cả mọi người đều ngẩn người, cước bộ Trịnh Hạo Thiên đột nhiên dừng lại, hai lỗ tai của hắn cũng rung động kịch liệt rồi đột nhiên huýt một tiếng vang dội

    Tiểu Vũ đang lao đi như bay trên cây lập tức ngừng lại, hơn nửa nhảy ngược trở lại, đáp xuống người Trịnh Hạo Thiên. Nó không ngừng dùng cái đuôi to tựa như cái chồi, nhẹ nhàng cọ cọ lên mặt hắn, tựa hồ như đang thúc dục hắn mau chóng đi tiếp.

    "Trịnh huynh, ngươi có phát hiện?"' Cừu đại tiểu thư trầm giọng hỏi.

    Tuy lúc này trên mặt nàng đã mang khăn che mặt, che đi khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần kia, những khi nàng cất tiếng nói, vẫn toát ra một một cỗ lực lượng thần kỳ câu hỗn đoạt phách người khác, khiến cho nàng tự nhiên trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

    Trịnh Hạo Thiên nghiêng đầu, tựa hồ đã nghe thấy gì đó. Tiếp đó hắn xoay người, không ngờ lại hướng về một phương hướng khác mà chạy đi như điên.

    Mọi người ngẩn ra, đưa mắt nhìn nhau. Tuy rằng trong lòng ai cũng tràn đầy nghi hoặc cũng lo lắng, nhưng cuối cùng vẫn hướng về phía Trịnh Hạo Thiên vừa đi mà đuổi tới.

    Trịnh Hạo Thiên chạy không bao lâu, chỉ trong giây lát cũng đã ngừng lại. Hai mắt hắn lóe sáng rồi đột nhiên hét lớn một tiếng, thân thể tiếp tục lao đi.

    Ở phía trước hắn không xa đang có một người một lang giằng co không dứt.

    Người nọ nằm trên mặt đất, trên người vết máu loang lỗ, ngay cả cánh tay cũng bị khuyết mất một cái. Còn con sói đang giằng co với hắn kia lại không phải thâm sơn cự lang, mà là một con lão lang gầy trơ xương, có vẻ như đã thoát ly bầy đàn.

    Lúc này, trong con ngươi bích lục của lão lang đang lóe lên hàn quang lạnh lẽo. Nó kiên nhẫn chờ đợi, chỉ cần tên nhân loại đang trọng thương trước mắt này không duy trì được nửa, nó sẽ mạnh mẽ xông tới, lấy mạng đối phương.

    Nhưng đúng lúc này, một tiếng gầm to đột nhiên từ bên sườn truyền tới, thân thể nó khẽ run lên một cái, còn chưa kịp phản ứng và hiểu chuyện gì xảy ra thì đã cảm thấy trước mắt như tối sầm lại, tiếp đó cả thân thể nó hoàn toàn ngã vật ra mặt đất, vĩnh viễn không đứng đậy được nửa.

    Trịnh Hạo Thiên tiện tay giải quyết con cô lang kia, lạnh lùng nói: "Người này có phải là hộ vệ trong phủ các ngươi không?"

    Tuy người này đã không còn ra bộ dạng gì nửa, hơn nửa trên người tràn ngập vết máu cũng bùn đất dơ bẩn, nhưng từ phục sức trên người của hắn cũng có thể miễn cưỡng nhận ra đó đúng là trang phục đặc biệt của hộ vệ Cừu phủ.

    Lúc này Cừu đại tiểu thư cũng đám người Dư Kiến Thăng vừa mới chạy tới nơi, sau khi thấy được thảm trạng của kẻ này, sắc mặt không khỏi đều đại biến.

    Cừu đại tiểu thư nhanh chóng chạy tới, lấy từ trong người ra một cái bình sứ nhỏ, đồ một viên đan dược rồi nhét vào trong miệng người hộ vệ kia.

    Viên đan dược kia rõ ràng có dược lực kỳ diệu, vừa mới đưa vào miệng thì người kia đã khẽ rên lên một tiếng, tựa như khôi phục được một chút tinh lực.

    "Tiểu thư, chúng ta vào núi không lâu thì gặp phải một bầy... bầy thâm sơn cự lang.." Người nọ há miệng, phảng phất như đang cố dùng một tia khí lực cuối cùng, liều mạng nói ra: "Tôn Kiều Cảnh đã cho che trở cho bọn công tử chạy thoát... nhưng...."Vừa nói đến đây, cố gắng thế nào hắn cũng không thể nói được nửa, hai chân khẽ co giật hai cái rồi lập tức bỏ mình.

    Nhạc Mãnh thở dài một tiếng, nói: "Hắn thân thụ trọng thương, lẽ ra đã phải chết từ lâu, những may mắn gặp được một con cô lang nên lâm vào giằng co, kiên trì tới tận bây giờ. Bất quá, sau khi nhìn thấy Hạo Thiên đánh chết con cô lang kia, hơn nửa đem tin tức của của công tử nói ra, cuối cùng hắn cũng không gắng gượng được nửa, tinh thần khí đều tan."

    Cừu đại tiểu thư đứng lên, nàng lãnh đạm nói: "Mang theo thi thể của hắn, một khi hắn trở về, hãy hậu táng cho hắn, cũng hậu đãi người nhà của hắn."

    Mấy vị hộ bên cạnh nàng cũng khom người nhận lệnh. Một người trong số đó nhận mệnh xong lập tức xốc thi thể hắn lên vai."

    "Trịnh huynh, nơi này có nhiều thâm sơn cự lang như vậy sao?" Cừu đại tiểu thư xoay người hỏi Trịnh Hạo Thiên.

    Trịnh Hạo Thiên cười khổ một tiếng nói: "Bình thường tất nhiên là không thể có, những nếu như trong thâm sơn có biến cố gì đó thì vận khí bọn họ thật quá tệ..."

    Một lượng lớn thâm sơn cự lang tất nhiên không có khả năng xuất hiện trong khu vực này, nếu không Trịnh Hạo Thiên cũng không dám đơn thương độc mà săn bắn ở đây một thời gian dài.

    Chỉ là trong thâm sơn biến đổi thất thường, ngay cả bạch nhãn lang vương cũng từng xuất hiện hai lần thì bây giờ ngẫu nhiên xuất hiện một lượng lớn thâm sơn cự lang cũng chẳng có gì kỳ quái.

    Cừu đại tiểu thư hít một hơi thật sâu rồi nói: "Được, chúng ta tìm tiếp."

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu một cái, vung tay ra hiệu cho Tiểu Vũ.

    Tiểu tử kia sớm đã gấp gáp đến khó nhịn nổi, nhận được lệnh của Trịnh Hạo Thiên lập tức nhảy lên cây, tiếp tục lao đi về phía trước.

    Mọi người chạy dưới mặt đất, đuổi sát theo không dời. Cũng may bọn họ ít nhất cũng đã đạt tới tu vi sơ giai liệp sư, nếu không căn bản đừng mơ tưởng đuổi kịp tiểu tử đang lao đi như điên kia, nhất là trong hoàn cảnh rừng rậm thế này.

    Tinh thần Trịnh Hạo Thiên lúc nào cũng ở trong trạng thái tập trung cao độ, bốn luồng nhiệt lưu trong cơ thể hắn trong bất chỉ bất giác đã kích phát ra rồi.

    Ngay khi những luồng nhiệt lưu kia bát đầu dung hợp với nhau, tinh thần của hắn càng lúc càng phát tán ra ngoài. Lúc này, thậm chí hắn còn có một loại cảm giác cực kỳ quái dị, giống như bản thân hắn cũng cả cánh rừng này đã hoàn toàn dung hợp làm một thể.

    Thính lực của hắn phát huy tới cực hạn, lực lượng tinh thần cũng đề thăng tới cực điểm.

    Phảng phất như đã đem toàn bộ khu vực này khắc họa lại trong đầu hắn, hơn nửa phạm vi còn không ngừng mở rộng ra ngoài.

    Đột nhiên thân thể Trịnh Hạo Thiên lại run lên, một lần nửa dừng bước. Hai mắt chăm chú nhìn về phía trước, sắc mặt càng lúc càng nghiêm trọng

    "Tình huống thế nào?" Cừu đại tiểu thư vội vã hỏi: "Chúng ta tìm được bọn họ?"

    Từ khi Trịnh Hạo Thiên phát hiện ra gã hộ vệ Cừu phủ gần chết kia, mọi người đối với việc hắn dẫn đường không còn bất sự nghỉ ngờ nào nửa.

    Trịnh Hạo Thiên vươn tay chỉ về phía trước, trong thanh âm của hắn mơ hồ còn mang theo một vẻ kinh hãi: "Phía trước có rất nhiều cự lang."

    Cừu đại tiểu thư khẽ ngây người, tựa hồ cảm nhận được tia bất an trong giọng nói Trịnh Hạo Thiên. Nàng đưa tay chỉ về phía trước, nói: "Hướng kia?"

    Trịnh Hạo Thiên nghiêm nghị gật đầu.

    Cừu đại tiểu thư nhanh chóng lấy từ trong người ra một cái túi màu lam. Nàng nhẹ nhàng mở túi ra, lấy ra một cái thủ trạc ( vòng tay).

    Mọi người kinh ngạc, không biết nàng đang làm cái gì.

    Cừu đại tiểu thư lui lại phía sau một bước, nàng cắn mạnh lên đầu ngón tay, miết ra một giọt máu đỏ, nhỏ lên trên chiếc thủ trạc kia.

    Một cảnh tượng kỳ dị xuất hiện, giọt máu tươi kia cũng không hề trượt theo thủ trạc mà rơi xuống mà từ từ biến mắt.

    Không ngờ máu tươi đã bị thủ trạc hút sạch sẽ...

    Trịnh Hạo Thiên vội hít một hơi lạnh thật sâu, thủ trạc có hấp thụ máu huyết, Hắn lập tức hiểu được, thứ này nhất định cũng là một kiện linh khí, hơn nửa người ta còn biết cách thức sử dụng nó.

    Trong không khí bất đầu tràn ngập một cổ khí tức quỷ dị, một loại lực lượng thần kỳ không cách nào hình dung được bất đầu từ chiếc thủ trạc phóng thích ra.

    Tiếp đó không gian phía trước thủ trạc đột nhiên phát sáng lên, bên trong một mảng lam quang kia hiện ra bạt ngàn rừng núi, vô cùng vô tận.

    Đạo quang mang này liên tục chóp động vài cái, mỗi một lần chớp động tựa hồ lại thay đổi một cảnh tượng khác nhau. Điều duy nhất giống nhau có lẽ chính là, hình ảnh xấu hiện đều có hình ảnh của cự lang

    Đột nhiên quang mang ổn định trở lại, mọi người cuối cùng cũng thấy rõ ràng.

    Ở trong một chỗ bầy cự lang tụ tập, có một tòa sơn cốc nhỏ, mà ở lối vào sơn cốc này đang phát sinh chiến đấu kích liệt.

    Một người cả người ướt đẫm máu đang đừng chặn ở cửa cốc. Người này thân hình cao lớn, ra tay như gió. uy phong lẫm liệt, không ngờ chỉ đựa vào sức một người đã có thể mạnh mê chặn đứng đàn cự lang ở cửa cốc.

    Quang mang chợt rung động kịch liệt, cuối cùng vỡ tan...

    Cừu đại tiểu thư thở phào nhẹ nhõm một hơi, nói: "Tiểu đệ còn sống."

    Tuy hình ảnh chỉ xuất hiện trong giây lát ngắn ngủi, những tất cả mọi người đều có thể nhìn ra, người vừa rồi chính là hộ đứng đầu của Cừu gia - Tôn Kiều Cảnh. Nếu như hắn đang sống chế cố thủ ở cửa cốc, tất nhiên là vì bên trong cốc còn có người hơn nửa ở trong những người đó, nhất định có cả Cừu Tư Vịnh.

    Trịnh Hạo Thiên sắc mặt khẽ biến, hắn cũng không từ trong quang mang thấy được thúc cháu Lâm Đình cũng Dư Uy Hoa, nổi lo lắng trong lòng không ngừng giảm đi mà càng lúc càng tăng.

    Cổ tay vừa vung lên, lang nha bổng đã rơi vào tay. Trịnh Hạo Thiên vội vàng định lao đi..

    Nhưng đúng lúc hắn cắt bước, một bàn tay đột nhiên chặn trước mặt hắn. Nhạc Mãnh lạnh lùng nói: "Hạo Thiên, phía trước có bao nhiêu cự lang?"

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ngây người, sau đó lắc đầu nói: "Rất nhiều, ta nghe không ra, cũng nhìn không rõ...."

    "Đều là thâm sơn cự lang?"

    "Phần lớn.''

    "Tốt." Nhạc Mãnh chậm rãi gật đầu.

    Tất cả mọi người lập tức ngẩn ra, không rõ, tỉnh huống đã nhu vậy mà hắn còn kêu tốt..

    Nhạc Mãnh xoay người, hướng về phía Dư Kiến Thăng vẫv vẫy tay, nói: "Kiến Thăng, ta có chuyện muốn thương lượng với ngươi."

    Hai mắt Dư Kiến Thăng mơ hồ đã trở nên đỏ lừ, nắm chặt đại đao trong tay. Dư Uy Hoa sinh tử không rõ, nổi lo lắng, sốt ruột trong lòng hắn càng lúc càng lớn, chỉ hận không thể lập tức lao đi chém giết, xông vào trong cốc xem xem.

    Bất quá khi nghe thấy Nhạc Mãnh hô tốt, hắn vẫn cố gắng áp chế nổi sót ruột trong lòng, đi tới.

    Nhạc Mãnh sắc mặt ngưng trọng, đến khi Dư Kiến Thăng đi tới bên cạnh hắn thì hắn đột nhiên ra tay, nhẹ nhàng vỗ một chưởng lên gáy Dư Kiến Thăng.

    Dư Kiến Thăng hai mắt trợn trừng, miệng mấp máy mấy cái rồi lập tức ngã xuống đất hôn mê.

    Trịnh Hạo Thiên vừa kinh vừa sợ, hét lên: "Nhạc thúc, ngươi làm gì vậy?"

    Nhạc Mãnh không đề ý chút nào, xoay người nói: "Cừu đại tiểu thư, vũ lực Kiến Thăng không đủ, tiến vào đánh bầy sói chỉ có đi mà không có về. Xin ngươi õay đưa hắn về Đại Lâm thôn."

    Trịnh Hạo Thiên lập tức giật mình, trong lòng hắn thầm hô may mắn. May mà có Nhạc thúc suy nghĩ chu toàn, nếu không chỉ bằng vào tu vi sơ giai liệp sư, căn bản là không thể vượt qua được bầy cự lang đông như kiến kia.

    Trong đôi mắt đẹp của Cừu đại tiểu thư chợt lóe lên tinh mang, nói: "Được, Cừu Đại cũng Cừu Nhị lưu lại, nhưng người con lại mang Dư tiên sinh trở về."

    "Tiểu thư." Trừ hai người Cừu Đại cũng Cừu Nhị ra, những người còn lại đều mặt mày biến sắc.

    "Các ngươi đều là sơ giai liệp sư, đi theo bọn ta chỉ làm vướng chân vướng tay thôi. Đừng làm chúng ta thêm phiền phức. Đi thôi." Cừu đại tiểu thư nói như chém đinh chặt sắt, không thể cho những người kia một cơ hội thương lượng.

    Những người kia đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng cũng thấp giọng tuân mệnh, đem Dư Kiến Tháng đang hôn mê cũng thi thể người nọ rời đi.

    Trịnh Hạo Thiên nhíu mày, nói: "Cừu tiểu thư, e rằng tu vi...."

    Hai người bên nàng đều có tu trung giai liệp sư, những Cừu đại tiểu thư nhiều nhất cũng chỉ là sơ giai mà thôi.

    Cừu đại tiểu thư đem thủ trạc ngọc đeo vào cổ tay, nói: "Có thứ này trong tay, các ngươi không ai có thể thắng được ta."

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng thầm nghỉ chắc gì. Nhưng hắn cũng không muốn lãng phí thời gian đề tranh luận. Hắn vung cây lang nha bổng to lớn trong tay lên, cao giọng nói: "Ta lên trước."

    Xoay người, hắn thét dài một tiếng, lao về phía trước như phong như hỏa ( như gió như lửa).
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 109 - Xông vào bầy sói

    Gió núi mát lạnh dọc theo sơn cốc sâu thẳm thổi tới, mang theo hơi nước và hương cỏ cây, đồng thời cũng mang theo cả những tiếng gào rú điên cuồng từ trong hạp cốc ra.

    Những thanh âm lớn tụ hội với nhau lại một chỗ, bỗng nhiên lại như sản sinh ra một thứ lực lượng khiến cho người ta phải sợ hãi.

    Nhưng khi những âm thanh đó truyền tới tai Trịnh Hạo Thiên thì bỗng dưng trong lòng hắn lại bùng lên một ngọn lửa hừng hực, không cách nào hình dung được.

    Thân thể hắn bắt đầu như nóng lên, giống như có một thứ gì đó đang thiêu đốt quanh người vậy, làm cho trái tim hắn đạp lên mãnh liệt.

    Hắn xoay người...

    Thúc cháu Lâm gia và Dư Uy Hoa đều là người thân của hắn, tuy không phải là máu mủ ruột thịt nhưng chẳng khác nào chí thân.

    Vừa liếc mắt nhìn về phía bầy sói che trời kín đất không biết từ nơi đâu xuất hiện, hắn cũng không dám nghĩ tới hậu quả xấu nhất có thể nữa.

    Trái tim hắn dần dần buông lơi, bốn luồng nhiệt lưu trong cơ thể và chân khí bắt đầu hoàn quyện, dung hợp với nhau làm một thể.

    Trịnh Hạo Thiên bước ra một bước, để lại trên mặt đất một vết in thật sâu, cả mặt đất cũng phải trở nên rung động. Hắn lại bước ra một bước nữa, bước vào trong rừng cây, phát ra một tiếng vang thật lớn, phảng phất như trực tiếp xuyên thẳng vào lòng người.

    Khí thế trên người hắn đã thay đổi, một cỗ sát khí lăng lệ khổng lồ từ trong thân thể hắn điên cuồng trào lên, trong nháy mắt đã phát tán ra xung quanh.

    Phía sau lưng hắn, ba người chủ tớ Cừu gia và Nhạc Mãnh trong lòng đều phát lạnh. Bọn họ lập tức ngưng thần nhìn lại, nhìn cái bóng lưng không thể nói là lớn trước mắt.

    Bầy sói phía trước thật sự quá đông, số lương đạt tới một con số không tưởng tượng nổi. Trước mặt một bầy sói khổng lồ như thế này, bất cứ thủ đoạn đánh lén, tập kích đều không có tác dụng.

    Biện pháp duy nhất có thể đột phá bầy sói này chính là xông.....

    Dùng sức mạnh cường liệt nhất, quét sạch mọi thứ cản trở trên đường đi, xuyên qua bầy sói che trời kín đất kia mà tiến vào trong sơn cốc.

    Uỳnh.. uỳnh... ùynh.

    Những âm thanh ầm ầm giống như có người khổng lồ đang dẫm lên mặt đất, giống như sấm sét, bão táp phô thiên cái địa không ngừng truyền tới.

    Bầy sói đang vây phía bên phải sơn cốc không khỏi trợn tròn đôi mắt xanh lè, nhìn chằm chằm về phía phát ra âm thanh đó.

    Bầy thâm sơm cự lang này tuy rất đông, nhưng khi chúng tụ họp lại, cùng vây khốn sơn cốc phía trước lại không hề xuất hiện bất cứ âm thanh ồn ào, náo loạn nào cả.

    Có thể khống chế bầy sói đến mức độ này, chứng tỏ trí khôn và năng lực lang vương không phải là tầm thường.

    Bất quá khi khí tức khổng lồ kia từ bên ngoài dần dần tràn tới, cả đám thâm sơn cự lang gần đó cuối cùng cũng không nhịn được nữa, bắt đầu trở nên náo loạn.

    Cho dù là lang vương đằng xa đang không ngừng tru lên cũng không thể áp chế cục diện hỗn loạn này.

    Bóng người lóe lên, Trịnh Hạo Thiên cầm lang nha bổng trong tay cuối cùng cũng xuất hiện trước mặt bầy sói.

    Từ trên người hắn đang tỏa ra một khí tức cực kỳ khủng bố, không gì có thể so sánh nổi. Đây chính là sát khí hắn tích lũy sau khi giết hai con bạch nhãn lang vương và vô số mãnh thú trong thâm sơn mà có được.

    Nếu hiện giờ đàn sói trước mặt chỉ có hai mươi con, có lẽ chỉ cần cảm ứng được luồng khí tức này thôi, chúng đã cúp đuôi chạy mất rồi.

    Bất quá, số lượng khổng lồ đã bù đắp lại đảm lượng của chúng. Một con cự lang há ngoác miệng, nhảy vọt lên không trung, hướng về phía Trịnh Hạo Thiên mà táp tới.

    Trịnh Hạo Thiên vừa nhấc lên một cước đã dùng một tốc độ khó tưởng tượng nổi đạp lên lưng con cự lang kia, tiếp đó mạnh mẽ nhấn xuống.

    Lực lượng từ chân hắn bạo phát, giống như đang có cả một ngọn Thái Sơn đè xuống. "Rốp..." Một tiếng xương vỡ giòn tan vang lên, con cự lang kia lập tức gan tan ruột đứt, bị hắn đạp nát bụng, chia thành hai nửa.

    "Cút....."

    Trịnh Hạo Thiên bước ra một cước lại hét lớn lên một tiếng. Cùng với thanh âm bạo phát tựa như sấm sét đánh giữa trời quang đó, cây lang nha bổng lại quét ngang một mảng.

    Âm thanh phảng phất như tiếng trứng chim vỡ nát không ngừng vang lên. Những con thâm sơn cự lang kia đứng trước mặt Trịnh Hạo Thiên thậm chí đến cả sức lực giãy dụa cũng không có, chưa kịp phản ứng gì đã bị cây lang nha bổng khủng bố đập thành đống thịt nhão.


    Máu tươi đỏ lòm chỉ trong chốc lát đã ngập ngụa mắt đất, mùi tanh nồng gay mũi cũng theo đó mà tràn ngập cả không trung. Nơi đây phảng phất như trong nháy mắt đã biến thành Tu La địa ngục vậy.

    Trịnh Hạo Thiên không hề ngừng lại dù chỉ một giây. Hắn cứ như vậy mà từng bước từng bước hướng về phía trước mà tiến lên phía trước.

    Tốc độ của hắn cũng không phải quá nhanh, nhưng mỗi hắn bước ra một bước, phía trước người đều bắn văng tung tóe máu tươi. Hắn giống như một cái cối xay thịt hình người, phàm là thâm sơn cự lang đứng trong bán kính một trượng trước người hắn đều bị nện thành thịt nát trong nháy mắt.

    Ở trước mặt hắn, số lượng của bầy sói tựa như biến thành một thứ gì đó vô nghĩa, nực cười. Hắn cứ như vậy dựa vào cây hung khí trong tay mà mạnh mẽ mở ra một con đường dải đầy máu thịt giữa bầy sói.

    Từ đầu đến cuối. Trịnh Hạo Thiên không hề quay đầu nhìn lại dù chỉ một lần. Bởi vì sau lưng hắn đã có Nhạc Mãnh và ba người chủ tớ Cừu gia.

    Nếu không muốn sức cùng lực kiệt mà bỏ mạng trong bầy sói khổng lồ này thì nhất định phải xông được vào sơn cốc trong thời gian ngắn. Cho nên Trịnh Hạo Thiên đã đem toàn bộ lực lượng của mình để tấn công phía trước, đem lưng mình giao phó cho đồng đội.

    Có lẽ hắn cũng lo lắng, nhưng vào giờ khắc này, hắn đã không còn con đường nào khác

    Trên người hắn mùi máu tươi càng ngày càng nặng, mà sát khí cũng càng lúc càng nồng. Rốt cuộc, dù bầy thâm sơn cự lang đông đến như vậy, hung hãn đến như vậy không ngờ cũng sinh lòng sợ hãi, không dám công kích hắn nữa.

    Ở sau lưng hắn, hai tay hộ vệ Cừu gia bảo vệ chặt chẽ hai bên người hắn, cao giai liệp sư Nhạc Mãnh thì đích thân đứng phía sau chặn hậu, dùng tất cả sức lực của hắn mà lần lượt đẩy lui những đợt công kích liều chết của bầy sói.

    Ba người bọn họ đều sử dụng binh khí là đại đao. Có lẽ đây không phải là binh khí sở trường của bọn họ, nhưng vào thời điểm này, đại đao không thể nghi ngờ chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

    Về phần Cừu đại tiểu thư, nàng vẫn một mực đi sát sau lưng Trịnh Hạo Thiên, bàn tay cầm chặt lấy chiếc thủ trạc đang không ngừng lóe lên quang mang màu lam.

    Mỗi khi có người gặp nạn, nàng lại cầm chiếc thủ trạc, hướng về phía người đó mà vung lên.

    Lập tức, một đạo lamg quang bắn ra như điện, chỉ trong chớp mắt đã biến một con thâm sơn cự lang khổng lồ thành bức tượng băng.

    Bất quá những đạo lam quang này rõ ràng cũng bị hạn chế, không phải là vô cùng vô tận. Sau hơn mười lần kích phát, tần suất phát ra công kích không khỏi bị trì hoãn hơn rất nhiều.

    Cũng may Trịnh Hạo Thiên uy mãnh tuyệt luân, tốc độ tiến lên phía trước dần dần nhanh tới cực điểm, giống như căn bản không hề có bầy sói ở trước mặt, không ngừng tiến gần tới sơn cốc.

    Chỉ trong nửa khắc đồng hồ ngắn ngủi, bọn họ không ngờ đã xuyên qua hơn phân nửa lộ trình, mắt thấy đã có thể hội hợp với mọi người trong sơn cốc rồi.

    Nhưng ở phía sau bầy cự lang, một tên nam tử toàn thân bao phủ bởi một chiếc áo bào màu đen chậm rãi mở mắt ra. Hắn phảng phất như đang lẩm bẩm một mình: "Lý thiếu gia rốt cuộc lại trêu chọc vào ai đây. Một luyện yêu võ giả, hai kiện linh khí. Không phải là hắn muốn khơi mào thế gia chi chiến ở Biền Tây thành đấy chứ." Khẽ lắc lắc đầu, hắn lại tự giễu chính mình: "Quên đi, dù sao trời có sập xuống cũng có người cao chống đỡ, ta cứ làm việc của mình là được rồi."

    Hắn há miệng, đột nhiên phát ra một tiếng tru thê lương.

    Tiếng tru này không ngờ lại không hề khác chút nào tiếng tru của một con sói chân chính cả.

    Khi tiếng tru của hắn vang vọng khắp cả sơn cốc, bầy sói cản trở trước mặt Trịnh Hạo Thiên lập tức đều trở nên điên cuồng.

    Chúng dường như đã quên mất sợ hãi, quên mất sinh tử, cả đám cùng há ngoác cái miệng khổng lồ, phả ra khí tức tử vong khủng bố, rồi điên cuồng xông tới, tựa như muốn cắn nát Trịnh Hạo Thiên ra thành từng mảnh.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên dần dần trở nên đỏ ngầu. Trên người hắn trào ra một luồng sát khí hung mãnh. Nhưng bầy sói lúc này rõ ràng đã khác hoàn toàn lúc trước, mặc cho sát khí của Trịnh Hạo Thiên có mãnh liệt thế nào cũng không thể áp chế khí thế của bọn chúng xuống được.

    Bước chân lập tức bị cản chậm lại, tốc độ vung lên của cây lang nha bổng trong tay Trịnh Hạo Thiên tuy vẫn chưa giảm đi, nhưng hắn cảm thấy rất rõ ràng, áp lực từ bốn phương tám hướng truyền lại đang tăng vọt.

    Đặc biệt là hai bên người hắn, hai vị trung giai liệp sư đã gần như chống đỡ hết nổi, liên tiếp gặp nguy hiểm.

    Hắn lo lắng vạn phần, đồng thời cũng thầm hối hận trong lòng không thôi.

    Nếu sớm biết thế này, hắn đã không mang theo Cừu đại tiểu thư cùng đồng hành. Nếu như chỉ có một mình hắn thì có lẽ lúc này đã xông vào tới nơi rồi.

    Cổ tay Cừu đại tiểu thư khẽ rung lên, một chiếc ngọc bài màu lam đột nhiên xuất hiện trong tay. Nàng lạnh lùng quát: "Đề khí hộ thân."

    Trịnh Hạo Thiên thầm nghĩ trong lòng, đây chẳng phải vô nghĩa sao, ở chỗ này còn không đề khí hộ thân chẳng phải là tự tìm đường chết sao."

    Ý nghĩ này vừa mới xuất hiện trong đầu thì hắn đã nghe thấy một tiếng quát lớn: "Băng phong gào thét...."

    Cùng lúc đó, một luồng khí lạnh mãnh liệt từ phía sau trong nháy mắt tràn ra ngoài.

    Luồng khí lạnh này trào ra ào ạt, khí thế phô thiên cái địa, chỉ trong nháy mắt, lấy Cừu đại tiểu thư làm trung tâm, trong vòng mười trượng đã bị bao phủ bởi màu trắng xóa.

    Thân thể Trịnh Hạo Thiên khẽ run lên. Tuy chân khí trong cơ thể hắn đã lập tức vận chuyển, nhưng vẫn cảm thấy một tia hàn ý thấu xương.

    Bất quá nếu đem ra so sánh thì bầy cự lang lại càng thê thảm hơn. Cả một đám đều trở nên cứng ngắc, bốn chân không ngừng run rẩy, thậm chí ngay cả cựa quậy một chút cũng cực kỳ gian nan.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên sáng ngời, bỏ mặc luồng khí lạnh đang tấn công bản thân mà mạnh mẽ xông về phía trước.

    Lần trùng kích này quả nhiên là thế như chẻ tre, chỉ trong nháy mắt đã bị hắn giết ra một con đường máu.

    Bất quá con đường máu này cũng chỉ dài thêm được mười trượng mà thôi. Sau khi rời khỏi phạm vi băng tuyết bao phủ, đàn sói bên ngoài vẫn hung hãn như trước, không hề có chút trì trệ nào.

    Trịnh Hạo Thiên hét lớn: "Cừu đại tiểu thư, đóng băng thêm vài lần nữa, chúng ta nhất định có thể xông qua được."

    Cừu đại tiểu thư lập tức cứng họng, không còn gì để nói.

    Tiểu tử này coi linh khí là củ cải trắng à? Loại bảo vật hộ thân đỉnh cấp thế này ngay cả nàng cũng chỉ có hai cái mà thôi, lấy đâu ra mà dùng tới mấy lần.....

    Ở phía xa, sắc mặt nam tử mặc hắc bào càng lúc càng trở nên ngưng trọng. Bất quá trong hai con ngươi của hắn lại lóe lên một tia tham lam.

    Linh khí cường đại như vậy, hơn nữa còn có một đôi. Nếu có thể cướp tới tay, thực lực bản thân ta nhất định sẽ tăng vọt.

    Tâm niệm vừa đông, hắn lập tức ngửa đầu, đột nhiên phát ra một tiếng rít kỳ dị.

    Ở bên cạnh hắn, mấy con cự lang toàn thân màu đen, hình thể hơi nhỏ vừa nghe thấy tiếng rít đó liền lập tức đứng lên, nhanh chóng lẩn vào trong bầy sói, lặng lẽ tiến về phía bốn người bọn Trịnh Hạo Thiên.

    Nhưng ngay khi bọn chúng sắp chạy tới bên người đám Trịnh Hạo Thiên thì từ cửa cốc đột nhiên vang lên một tiếng hét lớn: "Thay chỗ ta."

    Cùng với tiếng hô của hắn, ba người theo phía sau lập tức nhảy ra, dùng binh khí trong tay bảo hộ thân thể, thế chỗ cho hắn.

    Tôn Kiều Cảnh không hề lui vào trong cốc nghỉ ngơi, thân hình lóe lên một cái, không ngờ lại hướng về phía đám người Trịnh Hạo Thiên mà lao tới.
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 110 - Luyện yêu võ giã

    Khi Tôn Kiều Cảnh bắt đầu đạp bộ thì nội tâm Trịnh Hạo Thiên đã thầm kinh hãi

    Liệp sư cao giai tuy cường đại, nhưng mà dưới tình huống bị bầy sói vây khốn rất khó phát huy được toàn bộ thực lực, ngược lại người có lực lượng lớn, trong tay cầm binh khí sử dụng chiêu thức quét ngang như Trịnh Hạo Thiên thì có tác dụng lớn hơn.

    Nếu như hắn tử thủ ở cốc khẩu, thì trong trong chốc lát bầy sói không có cách nào đánh vào, nhưng nếu rời khỏi cái lợi thế kia, chỉ sợ lập tức gặp nguy hiểm.

    Nhưng mà, đang lúc Trịnh Hạo Thiên định hét lên bảo hắn thôi lui, thì bỗng nhiêm ngậm miệng lại.

    Thân hình của Tôn Kiều Cảnh khẽ động, sau đó hóa thành một làn khói, hắn ở trong bầy sói tung hoành ngang dọc. Đôi chân của hắn vô cùng linh hoạt, tuy mỗi bước không dài nhưng nhưng tốc độ cực nhanh, xuyên qua từng kẽ hở nhỏ trong bầy sói đông nghịt đi tơi cạnh bọn họ.

    Trịnh Hạo Thiên hít vào một ngụm lương khí.

    Tất nhiên hắn nhìn ra , trong quá trình này vô số cự lang muốn cắn chết Tôn Kiều Cảnh, nhưng Tôn Kiều Cảnh linh hoạt biến đổi đi lại trong bầy sói như đại lộ bằng phẳng.

    Dùng sức nháy con mắt một cái, trong đầu Trịnh Hạo Thiên đột nhiên nổi lên một ý nghĩ cực kỳ quỷ dị: Người này thật sự chỉ là một liệp sư cao giai sao?

    " Tôn thúc, tiểu đệ sao rồi?" Cừu đại tiểu thư nhẹ giọng hỏi.

    "Đại tiểu thư, thiếu gia bị trúng độc trảo , giờ đây đang hôn mê bất tỉnh". Tôn Kiều Cảnh lạnh lùng nói: "Các ngươi cẩn thận,trong trảo của bầy sói có độc".

    Mấy người Trịnh Hạo Thiên lập tức đề cao cảnh giác, ánh mắt liếc về phía bầy sói.

    "Trên người của tiểu đệ có linh khí hộ thân, sao lại bị thương?"

    Tôn Kiều Cảnh xấu hổ nói: "Tiểu công tử bị dọa sợ hãi, lúc bầy sói tập kíc, hắn quên khởi động linh khí".

    Cừu đại tiểu thư sửng sốt một chút, trong nội tâm cũng không biết là nên giận hay nên thương, thật là mất thể diện mà.

    Nàng than nhẹ một tiếng rồi nói: "ĐƯa bọn ta qua đó".

    "Vâng". Tôn Kiều Cảnh cao giọng nói: "Ta giết một đường ra ngoài, hai người theo sát ta không được tách ra".

    Trịnh Hạo Thiên hơi giật mình, tuy Tôn Kiều Cảnh từ cốc khẩu đuổi tới đây, nhưng mà đó là do khinh công của hắn xuất thần nhập hía. Không thể tưởng tượng được giờ hắn lại muốn giết một đường để đi ra ngoài, điều này chỉ sợ là rất khó khăn.

    "A!..." Tôn Kiều Cảnh đột ngột vận lực rống lên một tiếng.

    Theo tiếng rống của hắn, thân thể đột nhiên xảy ra biến hóa to lớn không thể tưởng tượng nổi.

    Thân thể của hắn bành trướng lên, da thịt trên người càng trở nên cứng rắn chắc nịch, giống như có một tầng lân giáp bao trùm lên thân thể.

    Hai mắt của Trịnh Hạo Thiên lúc đó cùng mở trừng ra, cả khí tứ cuồng bạo trong người hắn cũng bị kích thích mà dao động liên tục.

    Tay khẽ rung lên, lang nha bổng trong tay thiếu chút nữa thì gõ trúng đầu của Tôn Kiều Cảnh.

    Thật ra, cho dù hắn trông thấy Tôn Kiều Cảnh chết trận tại chỗ, thì tuyệt đối cũng không rung động tới vậy. Nhưng mà một kẻ trước mặt người đột nhiên biến thành người không ra người, quỷ không ra quỷ, loại rung động này không phải người bình thường có thể thừa nhận được.

    Trịnh Hạo Thiên không có nện lang nha bổng lên đầu hắn , thì tố chất tâm lý đã không tầm thương rồi.

    Tôn Kiều Cảnh thành quái thú hình người, sau đó vọt thẳng về phía sơn cốc.

    Da thịt trên người hắn giống như một lớp giáp dày, trảo của những cự làng kia căn bản không cách nào công phá, cho nên hắn không hề kiêng sợ mà xông về phía trước, giống như một cỗ xe tăng hạng nặng không ngừng lăn tới, trong nháy mắt đã giết một đường máu ra ngoài.

    Trong nội tâm Trịnh Hạo Thiên cực kỳ kinh hãi, vào thời khắc này người kia thể hiện lực lượng to lớn vượt xa so với tưởng tượng của hắn. Dù là tay hắn cầm lang nha bổng cũng không có cách nào so sánh cùng.

    Người này, tuyệt đối là không tầm thường....

    Nhưng mà, mặc kệ trong lòng Trịnh Hạo Thiên suy nghĩ thế nào thì cước bộ của hắn cũng không hề chậm lại, theo sát phía sau mà đi.

    Có quái vật hình người này mở đường, vậy thì bọn nó có thể thoát ra khỏi sơn cốc này rồi.

    Ở phía trước tiếng thét dài vang xa, bầy cự lang vây phía ngoài tản ra nhanh chóng lui lại, không có tiếp tục công kích, mà vài đầu hắc lang ẩn trong bầy sói cũng từ từ lui xuống.

    Khi chưa tiến vào sơn cốc, Trịnh Hạo Thiên đã thấy được Dư Uy Hoa.

    Từ trong sơn cốc ba người lao về phía Tôn Kiều Cảnh, một trong số đó đúng là Dư Uy Hoa. Nhưng mà sau khi tiến vào sơn cốc, sắc mặt của Trịnh Hạo Thiên lập tức trở nên cực kỳ khó coi.

    Trong sơn cốc có năm người đang nằm bất động.

    Cừu Tư VỊnh cùng ba người Lâm Đình đều có trong đó, tuy mũi ba người đều còn hô hấp, nhưng hô hấp đã yếu đi rất nhiều.

    Đồng thời trên người bọn họ đều có vết trảo của động vật, ở đó có chảy ra những tia máu đen làm cho người ta nhìn mà giật mình kinh hãi.

    Dù là Trịnh Hạo Thiên không hiểu về y thuật cũng biết rằng tình huống của bọn họ không tốt chút nào, nhất định phải nhanh chóng tiến hành trị liệu.

    "HÔ..." Tôn Kiều Cảnh thở dài ra một hơi, thân thể nhanh chóng nhỏ lại, thân thể khủng bố nhanh chóng biến mất.

    Nhưng mà sau khi hắn thở ra một hơi, thân thể cũng mềm nhũn mà ngã xuống, giống như toàn thân khí lực đã bốc hơi không còn gì, ngay cả lực lượng đứng lên cũng không có. Sắc mặt của hắn cũng cực kỳ mệt mỏi, ngũ quan cũng chảy ra những tia máu.

    "Người này vậy mà lại là một luyện yêu võ giả". Nhạc Mãnh nhìn Tôn Kiều Cảnh, run giọng nói: "Ở thế giới này không phải là luyện yêu võ giả không thể xuất hiện sao?"

    Trịnh Hạo Thiên đi tới bên người Nhạc Mãnh, thấp giọng hỏi: "Nhạc thúc, hắn là ai?"

    Nhạc Mãnh nhỏ giọng nói: "Hắn là luyện yêu võ giả trong truyền thuyết".

    "Tại sao hắn biến thân được như thế,vì sao khi biến thân lại có thực lực cường đại như vậy?" Trịnh Hạo Thiên hứng thú hỏi.

    Nhạc Mãnh cười khổ một tiếng, nói: "Ta cũng không biết, nhưng mà muốn trở thành luyện yêu võ giả, đầu tiên phải có tu vi cấp bậc liệp vương mới được".

    Trịnh Hạo Thiên lúc này mới chợt hiểu, thảo nào mà Cừu đại tiểu thư lại yên tâm về Cừu Tư Vịnh như vậy, thì ra ở bên cạnh hắn không phải là một liệp sư cao giai, mà là một siêu cường giả ít nhất cũng đạt tới cấp bậc liệp vương.

    Nhìn bộ dáng của những người trong cốc thương thế chống chất, nếu không phải kẻ giống như quái vật kia đại phát thần uy, phỏng chừng bọn họ một người cũng không thể sống sót.

    Cừu đại tiểu thư lấy ra một cái bình ngọc đổ ra sáu viên đan được cho năm người nằm trên mặt đất mỗi người dùng một viên. Lập tức hô hấp của bọn họ lập tức mạnh lên.

    "Tôn thúc, tiểu đệ bị thương như thế nào?" Cừu đại tiểu thư hỏi.

    Mặc dù đang bị bầy ác lang nhìn chằm chằm, nàng vẫn không mất đi sự tỉnh táo.

    "Tiểu thư, sau khi chúng ta vào núi thì lập tức phát hiện một lang vương đi lẻ một mình, thiếu gia lập tức đuổi theo, kết quả là rơi vào vòng vây". Tôn Kiều Cảnh thở mạnh một hơi, sau đó nói tiếp: "CHúng ta kiệt lực che chở thiếu gia, nhưng mà bầy sói này số lượng quá đông, hơn nữa bên trong lại có độc lang". Hắn xấu hổ cúi đầu xuống, nói: "Đều là do Tôn mỗ vô dụng khiến cho thiếu gia bị thương".

    "Không thể trách ngươi". Cừu đại tiểu thư khoát tay nói: "Ta đã dùng thuốc tạm thời áp chế độc giữ lại tính mệnh của mọi người, nhưng trong hai canh giờ bọn họ phải có giải dược,nếu không độc tính tái phát sẽ không thể cứu chữa".

    Thần sắc Trịnh Hạo Thiên khẽ động, hói: "Giải dược ở nơi nào?"

    Cừu đại tiểu thư lập tức nói: "Trong nhà chúng ta có dược vật có thể hóa giải độc tính của độc lang, nhưng nhất định phải trở về Biền Tây thành mới có được".

    Sắc mặt bọn người Trịnh Hạo Thiên lập tức trở nên khó coi.

    TUy nói rằng bầy ác lang không tiếp tục công kích, nhưng nếu như muốn trong hai canh giờ đánh giết bầy ác lang thoát ra khỏi vòng vây, sau đó còn tới Biền Tây thành, đâu có dễ dàng.

    "Hai canh giờ... đu rồi". Dư Uy Hoa đột nhiên kêu lên.

    Tất cả mọi người đều đưa mắt nhìn lại. Chỉ thấy Dư Uy Hoa trầm giọng nói: "Sơn cốc này ta rất quen thuốc, bên trong có một lối nhỏ có thể ra ngoài cốc chừng hai dặm".

    Trên nét mặt mọi người đều lóe lên những tia kinh hỉ, cho dù là Trịnh Hạo Thiên cũng không ngoại lệ.

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình trước kia săn bắt trong núi tưng đi qua rất nhiều địa phương, biết một số con đường bí mật cũng không có gì lạ.

    "Chúng ta đi mau". Trịnh Hạo Thiên vui mừng nói.

    Dư Uy Hoa ừ một tiếng rồi đưa Lâm Đình lên lưng.

    "Chờ một chút, không thể đi như vậy" Nhạc Mãnh trầm mặt nói: "Phía sau có truy binh, nếu chúng ta bị vây thì cũng không thể chạy thoát".

    Sắc mặt của mọi người đều biến đổi, bọn họ không hẹn mà đều nhìn về phía cửa cốc.

    Trong lúc nhất thời , trong đầu mọi người đều có vô số ý miện.

    Muốn từ tiểu đạo thoát thân thì phải có người tử thủ cửa cốc, chỉ có nơi đây mới có thể ngăn trở bầy sói. Hơn nữa thời gian không thể quá ngắn.

    Như vô ý mà hữu ý , ánh mặt mọi người đều liếc về phía ba người Tôn Kiều Cảnh, Trịnh Hạo Thiên cùng Nhạc Mãnh.

    Có thể làm được điều này chỉ sợ là chỉ có ba người bọn họ thôi...

    Ngoài cốc, bỗng nhiên truyền đến những tiếng tru thê lương.

    Những âm thanh này từ xa vọng tới, rõ ràng là một bầy cự lang khác từ xa tìm đến.

    Sắc mặt mọi người càng tái nhợt, bọn họ đều biết, chỉ cần bầy lang này đi vào, vậy thì chờ đợi bọn họ là những đợt công kích không ngừng nghỉ.

    Tôn Kiều Cảnh thở dài một tiếng, hắn miễn cưỡng đứng lên, nói: "Đại tiểu thư, ngươi mang tiểu thiếu gia đi mau".

    "Ngươi cản được sao?" Nhạc Mãnh lãnh đạm nói: "Hẳn là ngươi đã sử dụng năng lực biến thân nhiều lần, đã tới tình trạng suy kiệt, cho dù ở lại chỗ này, cũng là cung đã hết tên, cùng lắm chỉ có thể ra tay được một lần".

    Tôn Kiều Cảnh cười khổ nói: "Nhãn lực của ngươi rất không tồi, nhưng mà cho dù chỉ vẻn vẹn có một lần ra tay cũng có thể giết chết ngươi".

    Nhạc Mãnh hừ lạnh nói: "Ngươi có thể giết được ta, nhưng có thể giết hết bầy ác lang này sao?"

    Tôn Kiều Cảnh sửng sốt một chút rồi nói:"Vậy ngươi bảo phải làm thế nào?"

    Nhạc Mãnh trầm giọng, nói: "Ta cùng với Hạo Thiên ở lại, các ngươi đi mau".

    "Không". Dư Uy Hoa cao giọng nói.

    Nhạc Mãnh vung tay lên, một bàn tay hung hăng tát lên mặt Dư Uy Hoa: "Bảo Hoa cùng Lâm Đình giao co ngươi, nếu như bọn họ không thể trở về thì ngươi tự mình xử lý đi".

    Ánh mắt Cừu đại tiểu thư chuyển trên người bọn họ, đột nhiên nói: "Nhạc tiên sinh, nếu các ngươi có thể thoát khỏi đại nạn, Cừu gia tất sẽ báo đáp".

    Nhạc Mãnh phất phất tay, khuôn mặt nghiêm nghị không nói thêm lời nào.

    Cừu đại tiểu thư vươn tay, từ trên cổ tay trắng ngần lấy ra một vòng tay màu lam. Nàng đưa vòng tay cho Trịnh Hạo Thiên, nói: "Trịnh huynh, vật này còn có thể phóng xuất một lần Băng Bào Hao(băng rít gào), có lẽ còn có một chút tác dụng". Dừng một chút nàng lại nói: "Trên người của huynh có Bạch Ngọc Linh khí có công dụng phòng hộ cường đại, hẳn là có thể giúp huynh thoát khỏi vài lần nguy hiểm".

    Dứt lời nàng đầu thật sâu một cái,quay người cõng tiểu đệ Cừu Tư Vịnh, trầm giọng: "Bảo trọng".

    Hai người còn lại nhìn nhau, sau đó cõng hai đồng bạn khác lên lưng.

    Sắc mặt của Tôn Kiều Cảnh xanh xao, cuối cùng cũng thở một tiếng cõng Bảo Hoa lên.

    "Uy Hoa, đi đi..." Trịnh Hạo Thiên lạnh lùng nói: "Ngươi không muốn cứu tính mệnh của Bảo Hoa thúc cùng Lâm Đình sao?"

    Dư Uy Hoa nặng nề dậm chân một cái, cõng Lâm Đình lên, đi theo những người phía trước.

    Nhạc Mãnh cùng Trịnh Hạo Thiên đưa mắt nhìn bọn họ rởi xa sau đó quay người lại cốc khẩu , cảnh giác nhìn xung quanh.

    Ngoài sơn cốc, cự lang khắp nơi gào rú, sát khí tận trời.

    Nhạc Mãnh cười ha hả nói: "Hạo Thiên, ngươi sợ không?"

    Trịnh Hạo Thiên không nhịn được mà cười lên, hắn vác lang nha bổng dứng ở lối vào sơn cốc.

    "Nhạc thúc, chúng ta thi xem ai giết được nhiều ác lang hơn".

    Nhạc Mãnh mỉm cười chậm rãi nói: "Thay phiên ra tay, giữ gìn thể lực có lẽ chúng ta còn cơ hội trở về".

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu mạnh một cái, từ trên người hắn phát ra khí tức điên cuồng, dữ dội tuồn ra ngoài. Tay cầm lang nha bổng bao phủ lối vào sơn cốc.

    Khóe miệng của hắn cười khẽ, phảng phất như đang khiêu khích: "Đến đây đi..."
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 111 - Kiên nhẫn


    Đêm tối cuối cùng cũng buông xuống.

    Trong bóng đêm, một cơn gió mang theo hơi hướng âm trầm quỷ dị và múi máu tanh nồng đậm dần dần khuếch tán ra xung quanh. Trong vòng bán kính vài dặm, không có một sinh vật nào đám tới gần đây.

    Cho dù là bá chủ chân chính của Hùng Lang sơn - cuồng bạo hùng vương cũng tuyệt đối không muốn một mình đối mặt với bầy sói đông đến như vậy.

    Ớ phía xa, một con lang vương chậm rãi ngửa đầu lên nhìn mặt trăng trên cao, miệng tru lên một thê lương. Chỉ trong chốc lát, từ phía sau cây cối đột nhiên xuất hiện một bầy sói tràn ra tựa như thủy triều lúc hoàng hôn.

    Vô số ánh mắt vừa đen vừa lớn, trong bóng đêm lóe lên những tia sáng lán quang xanh biếc, giống như những cặp đèn xanh đang chiếu sáng bốn phía. Toàn bộ động tình xung quanh đều không thoát khỏi phạm vi thị giác của chúng.

    Từng tiếng từng tiếng sói tru hung lệ liên tiếp vang lên, thanh âm của chúng mạnh mẽ, vang vọng khắp khu rừng, tràn đầy vẻ lãnh khốc.

    Trịnh Hạo Thiên đứng ở cửa cốc, bàn tay hắn xiết thật chặt lấy cây lang nha bổng, lạnh lùng đối mặt với bầy sói tựa như những con sóng mênh mông, vô bờ, đang không ngừng tràn tới.

    Hắn thậm chí còn có một ý nghỉ phi thường cổ quái, hình như tất cả bầy sói trong Hùng Lang sơn đều tụ tập hết về chỗ này rồi.

    Là một thợ săn thường xuyên phải lưan lộn trong núi rừng, hắn biết tập tính bầy sói. Bầy sói này rõ ràng đang đợi màn đêm buông xuống, mà động tĩnh lúc này của bầy sói chính là điểm báo chúng sắp phát động một đợt công kích cuối cùng.

    Đột nhiên cái mũi của hắn khẽ hếch lên, hít khịt khịt vài cái.

    Trong lòng chợt động. Trịnh Hạo Thiên hỏi: "Nhạc thúc, thúc ngửi thấy không?"

    Nhạc Mãnh khẽ ngẩn người: "Ngửi thấy cái gì?"

    "Mùi thơm."

    "Mùi thơm?" Nhạc Mãnh cười khổ một tiếng, nốị: "Có lẽ là mùi thơm của hoa dại trong núi đó."

    Ngoài miệng hắn chỉ trả lời lấy lệ, nhưng trong lòng lại thầm nghĩ, tên tiểu tử này quả nhiên to gan lớn mật, không ngờ không đề chuyện sinh tử trong lòng. Đeesn lúc này rồi mà vẫn còn tâm trí đi chú ý mùi thơm.

    Trịnh Hạo Thiên chậm răi lạc đầu, hắn khẽ cười, nói: "Mùi thơm này, cháu trước kia đã từng ngửi thấy...."

    Nhạc Mãnh than nhẹ một tiếng, nói: "Hạo Thiên, chuẩn bị sẵn linh khí Cừu đại tiểu thư cho ngươi đi. Chỉ còn một lẩn sử dụng "Băng phong gào thét" thôi, chờ lúc nguy cấp hãy dùng."

    Trịnh Hạo Thiên khẽ ừm một tiếng, bất quá hắn liền lập tức ngẩn ra, nói: "Nhạc thúc, thứ này sử dụng thế nào đây?"

    Nhạc Mãnh ngày ngẩn cả người, nói: "Ngươi không biết?"'

    "Không biết." Trịnh Hạo Thiên thành thật nói.

    Khóe miệng Nhạc Mãnh méo xệch, cười khổ: "Ta cũng không biết."

    Hai thúc cháu nhìn nhau, trong lòng cảm thấy vô cũng bất đắc dĩ.

    Bọn họ nào biết, lúc trước Cừu đại tiểu thư tận mắt nhìn thấy linh khí trên người Trịnh Hạo Thiên phóng ra phép thuật, cho nên mới cho rằng Trịnh Hạo Thiên biết cách sử dụng rồi. Nàng đâu biết, uy lực bạch ngọc giới chỉ tuy không bằng thủ trạc nhưng lại là linh khí hộ thân, tự động hộ chủ, căn bản không cần chủ nhân điều khiển.

    Thành ra Cừu đại tiểu thư tuy có lòng tốt tặng thủ trạc cho Trịnh Hạo Thiên rồi, nhưng ở trong tay hai người bọn họ lại chẳng lại đồ trang trí.

    "Ngao ô...."

    Tiếng sói tru thê lương lại một lần nửa vang lên. Tiếng tru lần này so với những tiếng tru lúc trước đã có khác biệt rất lớn.

    Phảng phất như nhận được lệnh tổng tấn công, sau khi tiếng sói tru kia vang lên, bầy sói tụ tập trước sơn cốc đã bất đầu động. Cả bầy sói con này nổi tiếp con kia tiến về phía trước, chậm rãi áp sát sơn cốc.

    Tuy tốc độ của bọn chúng rất chậm, nhưng chính kiều tiến tới từ từ này lại khiến cho người chịu áp lực tâm lý cực lớn.

    Xa xa, nam tử cả người mặc áo đen lộ ra một nụ cười nhạo tàn nhẫn mà đắc ý.

    Chuyện hắn thích nhất chính là nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết của nhân loại, nhìn vẻ điên cuồng của những kẻ kiệt xuất vì không chịu nổi áp lực tâm lý mà sụp đồ.

    Nhân loại trong sơn cốc càng mạnh, hắn lại càng hưng phấn.

    Hắn muốn nhìn những người kia vì không chịu nổi áp lực tâm lý từ từ đè ép mà hoàn toàn trở nên điên cuồng.

    Đây chính là một loại thống khổ mà chính bản thân hắn đã từng phải thể nghiệm, khiến cho hắn bị ám ảnh suốt cả cuộc đời.

    Cho nên, lạc thú lớn nhất của hắn hiện giờ chính là đem cái cảm giác thống khổ, giãy dụa trong tuyệt vọng trút lên người khác.

    Nhạc Mãnh hít thật sâu một hơi, hắn rõ ràng đã cảm nhận được cái áp lực vô hình vô tướng này. Ngay cả bản thân hắn cũng nổi lên một nổi xúc động muốn trực tiếp nhảy ra, liều mạng đánh với bầy sói một trận.

    Chuyện khiến người ta cảm thấy khó chịu nhất không phải là phải chiến đấu sinh tử, mà là phải chiến đấu trong một bầu không khí trầm trọng, khiến người ta khó có thể chịu đựng được.

    Chỉ là khi nhìn về phía bóng lưng Trịnh Hạo Thiên vẫn đứng yên không hề nhúc, trong lòng hắn không khỏi kinh ngạc.

    Đứa bé này tuổi không lớn lắm, đúng là nghé con không sợ cọp.

    Ánh mắt khẽ đảo một vòng, đột nhiên phát hiện ra cung tiễn rơi trên mặt đất.

    Hai mắt hắn lập tức phát sáng, cắm thanh đại đao trong tay xuống mặt đất, mũi chân vừa kiễng lên, một chiếc trường cung đã xuất hiện trong tay.

    Đây là một thanh trường cung rất tinh xảo, bên trên còn có khắc một bức họa phi long thăng thiên. Đúng là bảo cung mà Trịnh Hạo Thiên đã tặng cho Lâm Đình. Nếu như Lâm Đình còn tỉnh táo, hắn nhất định sẽ không bỏ lại cây cung này. Nhưng lúc này mọi người đang lòng dạ rối bởi, vội vàng rời khỏi đây, còn tâm trí đâu mà chú ý đến một cây cung chứ.

    Mũi chân Nhạc Mãnh lại nhướng lên, một cái bao tên lập tức bay lên, rơi xuống hông hắn.

    Hắn đưa tên lên cung, phảng phất như không cần ngắm mục tiêu đã bắn tên ra bên ngoài.

    "Vù..."

    Một mũi tên bắn ra, phảng phất như lưu tinh cản nguyệt, phảng phất như thiên ngoại phi tiên, ở giữa hư không vẽ lên một đường cong nhàn nhạt như có như không.

    Phía trước, một con thâm sơn cự lang cao lớn bay ngược về phía sau. Mùi tên chỉ trong chóp mắt đã găm sâu vào mắt nó, trực tiếp phá tan não bộ. Lực lượng cường đại đến nổi hắt nó lộn nhào mấy vòng trên không trung rồi mới ngã xuống đất mất mạng.

    Một mũi tên này phảng phất như đội một gáo nước lạnh vào chảo dầu sôi sùng sục, trong nháy mắt khiến cho toàn bộ bầy sói biến hóa.

    Tiếng gào rú hung lệ chợt bạo phát ra, bầy sói vốn đang chầm chậm ép tới đột nhiên ào ạt xông tới, giống như được trang bị động cơ phản lực dưới chân vậy.

    Chúng kết thành đội ngũ, hung hăn liều chết xông lên. Chúng há ngoác cái miệng đỏ lòm, phả ra một thứ mùi tanh hôi, hàm ràng sắc bên cũng nhe ra, chỉ trực cắn nát đối phương.

    Trong nháy mắt, phía trước Trịnh Hạo Thiên gần như xuất hiện ra ba con cự lang cũng một lúc.

    Do cửa vào sơn cốc rất hẹp cho nên số lượng cự lang Trịnh Hạo Thiên phải đối mặt một lúc không quá nhiều. Nếu như đây là một vùng đất trống trải thì hắn ít nhất cũng bị mười con cự lang vây công một lúc rồi.

    Bởi vậy có thể thấy được, thực lực lang vương đứng đằng sau đàn sói này cường đại đến cỡ nào.

    "Rít...."

    Một tiếng xé gió chói tai, kịch liệt vang lên, phảng phất như tiếng pháo nổ vậy.

    Một cái bóng đen phóng lên cao, xẹt qua giữa không trung tạo ra một đám tàn ảnh. Ba con cự lang vừa mới nhào tới đã bị một bóng giáng lên người.

    Ba con cự lang dữ tợn chỉ trong nháy mắt đã biến thành một đống thịt vụn. Thân thể chúng mềm nhũn, vừa mới từ không trung rơi xuống lại lĩnh thêm một bổng, bay ngược về phía sau.

    Trịnh Hạo Thiên cầm lang nha bổng trong tay, một bỗng đánh chết ba con cự lang, một bổng nửa đánh bay thi thể bọn chúng ra ngoài.

    Cửa vào sơn cốc khá nhỏ, nếu như đề xác cự lang tích tụ lại, nhất định sẽ khiến hắn khó mà khống chế được thanh trường khí này.

    Thi thể ba con sói bay ngược về phía sau, nặng nề rơi vào trong bầy sói, nhưng đến ngay cả nửa điểm xao động cũng không có.

    Bầy sói này thật sự quá đông, chúng căn bản không hề đề ý tới một chút tổn thất này. Chúng tiếp tục xông tới, giống như những chiến sĩ vĩ đại trên sa trường, người trước ngã xuống, người sau lại xông lên.

    Hai tay Trịnh Hạo Thiên mặc sức vung lên hạ xuống. Ở phía trước người hắn đã hình thành lên một bức tưởng bằng côn ảnh kín bưng, không một kẻ hỡ. Vô luận bầy sói có xông lên bao nhiêu, nhưng một khi tiến vào trong phạm vi ảnh hưởng của lang nha bổng đều lập tức biến thành đống thịt nhão, bay ngược ra ngoài.

    Từng con từng con cự lang nổ tung, thân thể đứt đoạn, không ra con hình dạng gì nửa.

    Cây lang nha bổng khổng lồ trong tay Trịnh Hạo Thiên tựa như một lưỡi liêm đao câu hỗn đoạt phách trong tay tử thần, trở thành lợi khí gặt hái sinh mạng.

    Đột nhiên một con cự lang lao đến với một tốc độ cực nhanh, nó nhảy lên thật cao, không ngờ cứ như vậy lướt qua đinh đầu Trịnh Hạo Thiên, nhảy vào trong sơn cốc.

    Đây là một con lang vương, một vương giả trong đám thâm sơn cự lang.

    Chính vì nó là một con lang vương cường tráng, mạnh mẽ nhất cho nên mới có thể vượt qua bức tường tử vong kia.

    Nhưng khi nó còn chưa kịp đáp xuống đất, một đạo quang mang màu tráng đột nhiên lóe lên trong đêm tối, giống như một con độc xà lặng lẽ ấn nắp, đột nhiên lao ra khi gặp thời cơ. Chỉ trong khoảng khắc trước khi con lang vương chạm chân xuống đất, đạo quang mang đã xuyên qua bụng nó, đồng thời rạch ra một vết thương khủng bố dưới bụng con súc sinh.

    Lang vương kêu thảm một tiếng, nội tạng của nó trong nháy mắt rơi hết ra ngoài, thân thể mềm oặt, hoàn toàn không còn sức chiến đấu.

    Tiếp đó, đạo bạch quang kia không hề dừng lại, tiếp tục xẹt qua cổ lang vương, chém rời đầu nó ra khỏi thân thể.

    Sức sống của sói rất mạnh, cho dù là ổ bụng bị phá tan cũng không lập tức tử vong. Nhạc Mãnh kinh nghiệm phong phú, đương nhiên không thể phạm phải sai lầm trí mạng vớ vẫn này.

    Phảng phất như biết trong sơn cốc có cường địch ẩn nắp, tập kích, không còn con cự lang nào có ý đồ nhảy vọt qua không trung mà vào sơn cốc nửa. Bầy sói nhanh chóng chắn chỉnh lại đội hình hỗn loạn, rồi ào ạt xông về phía cửa sơn cốc, liên tục duy trì một áp lực nhất định.

    Một khắc đồng hồ sau, trước mặt Trịnh Hạo Thiên đã rơi xuống vô số mưa máu, máu tươi nhuộm đỏ cả khoảng mặt đất và vách núi gần đó, biến chúng thành một màu nâu đen ghê người, mà ngay cả trên y phục của hắn cũng không tránh khỏi bị máu rươi thắm ướt đẫm.

    Chỉ là, trước mặt hắn, trong vòng bán kính hai trượng vẫn là một vùng cắm địa tử vong, từ đầu đến cuối không có một con cự lang nào có thể đột phá được.

    Phía xa, nụ cười lạnh trên miệng nam tử mặc áo đen càng lúc càng đậm.

    Cho dù là tên lyvh có năng lực biến thân kia cũng không thể chống đỡ được quá lâu trước sự vây công của bầy sói, huống chỉ là một gã trung giai liệp sư nho nhỏ bất nhập lưu này.

    Mặc dù lực lượng tên trung giai liệp sư này rất lớn, dưới tình cảnh thế này đúng là có thể phát ra uy lực lớn nhất, nhưng nếu cứ dùng cây lang nha bổng nặng nề kia vung lên hạ xuống với tần suất cao như vậy, sớm muộn gì cũng phải kiệt sức thôi.

    Chờ tới lúc hắn sức cũng lực kiệt, vậy muốn mổ xẻ hắn thế nào cũng được.

    Trong miệng hắn nhẹ nhàng rít lên một tiếng, mấy con độc lang màu đen lại lặng lẽ tiến tới.


    Chúng đang chờ đợi, chờ đợi vị luyện yêu võ giả kia xuất hiện.

    Hắc bào nhân đã nhìn ra, tên luyện yêu võ giả kia hình như có vết thương cũ trên người, cho nên sau mấy lần bộc phát đã như nổ mạnh hết đà, không có mấy ngày tĩnh dưỡng thì tuyệt đối khó mà khôi phục được. Mà ở trong đám người này, chỉ có luyện yêu võ giả cũng linh khí mới có thể tạo thành uy hiếp cho hắn.

    Chỉ cần chờ tới lúc tên trung giai liệp sư kia kiệt sức, tên luyện yêu võ giả kia lại phải yêu hóa biến thân một lần nửa, tiếp đó hao hết lực lượng. Đến lúc đó chẳng phải hắn đã có thể phóng tay tàn sát đối phương rồi sao.

    Hắn kiên nhẫn chờ đợi.

    Chờ đợi Trịnh Hạo Thiên kiệt sức, và đợi tên luyện yêu võ giả kia xuất hiện một lần nửa.

    Hắn chờ….
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 112 - Quang ám sơ hiện


    Mặt trăng trên bầu trời thoát ẩn thoắt hiện sau đám mây đen, dưới ánh sáng u ám, lúc có lúc không có, trong đám cây cối đột nhiên xuất hiện mấy bóng đen lao ra.

    Bọn chạy đi như bay trên mặt đất, trên người bọn họ còn mang theo mùi máu tanh nồng và khí tức hung lệ. Cái thứ sát khí tràn ngập xung quanh thân thể này khiến cho toàn bộ đám sinh vật cỡ lớn phía xa căn bản không đám lại gần.

    Có lẽ bọn họ là một bữa ăn ngon, những càng có khả năng bọn họ chính là những kẻ săn thú hung tàn.

    Những hơi thở hồng hộc không chút che dấu, liên tục từ trong miệng bọn họ phát ra. Gần như mỗi người đều cảm thấy mệt mỏi đến cực độ. Những ngay cả như thế, tất cả bọn họ đều không hề dừng lại một chút nào.

    Dư Uy Hoa cõng Lâm Đình, đang ở vị trí dẫn đầu, lướt đi như bay trong rừng cây.

    Lòng của hắn đã nóng như lửa đốt, giống đang có một ngọn lửa đang không ngừng thiếu đôt hắn, khiến cho thể lực, chân khí, thậm chí là cả tiềm lực của hắn đều bị lửa giận thiếu đốt.

    Lúc này, trong lòng hắn chỉ còn lại một ý niệm duy nhất.

    Phải nhanh trở về, cứu Lâm Đình và Lâm thúc, sau đó...

    Hắn phải quay trở lại, phải đồng sinh cộng tử với huynh đệ của hắn.

    Tốc độ của hắn càng lúc càng nhanh, mọi lực lượng trong cơ thể bị thiếu đốt mãnh liệt và phóng thích ra ngoài.

    Trong những người ở đây, hắn mới tấn chức liệp sư không đến một năm, tu vi kém cỏi nhất. Nhưng vào thời điểm này, hắn lại là người có tinh lực sung mãn nhất.

    Trong bất trì bát giác, mọi tiềm lực ẩn nắp sau trong cơ thể của hắn đều đã bị kích phát ra hết rồi.


    Phía sau lưng hắn là mấy người Cừu đại tiểu thư đang bám sát, không ngừng nghỉ. Bất kể là Cừu đại tiêu thư có linh khí hay là Tôn Kiều Cảnh đang trọng thương, thậm chí là hai tên hộ vệ trung giai liệp sư đều cảm thấy khó mà chịu nổi nửa.

    Nhưng bọn họ vẫn không hề thốt ra nửa câu oán giận, nghiến răng nghiến lợi cố gắng đuổi theo.

    Cừu Đại và Cừu Nhị cầm trường đao trong tay, hai đôi mắt liên tục cảnh giác liếc nhìn phía xung quanh.

    Trong cái đêm đen như mực này, nhiệm vụ duy nhất của bọn họ chính là bảo hộ đồng đội. Chỉ cần có gió thổi cỏ lay đều khiến cho thần kinh bọn họ căng ra như dây đàn.

    Mặc dù bọn họ không phải mang theo bất cứ người nào, nhưng cái loại áp lực tinh thần này lại khiến cho bọn họ càng thêm mỏi mệt.

    Cuối cùng đoàn người dưới sự chỉ dẫn của Dư Uy Hoa đã ra khỏi rừng cây. Bọn họ đã trở về tới con đường nhỏ trước Đại Lâm thôn.

    Bọn họ vừa xuất hiện thì bóng người chợt lóe lên. Mấy vị thủ vệ Cừu phủ lập tức vui mừng tiến lên tiếp đón. Bọn họ nhanh chóng tiếp lấy người bị thương trên vai mọi người, đưa bọn họ vào trong thôn.

    Dư Uy Hoa thở hồng hộc. Đến tận lúc đưa Lâm Đình vào trong thôn, hắn mới phát hiện cơ bắp, gân cốt bắt đầu đau đớn kịch liệt.

    "Uy Hoa. Hạo Thiên và Nhạc Mãnh đâu?" Dư Kiến Thăng từ trong đám đông đi ra. Hắn lạnh lùng hỏi.

    Bị Nhạc Mãnh đánh ngất xỉu và đem trở lại thông. Dư Kiến Thăng mặc dù giận tím mặt nhưng cũng chẳng thể làm gì được.

    Tuy hắn rất muốn quay trở lại nhưng mấy tên hộ vệ của Cừu phủ đề là sơ giai liệp sư, bị bọn họ trông coi. Dư Kiến Thăng căn bản không thể nào lên đi được.

    Bây giờ nhìn thấy thúc cháu Lâm Đình hôn mê bất tỉnh. Nhạc Mãnh và Trịnh Hạo Thiên thì chẳng thấy bóng dáng. Hắn tất nhiên là phải hỏi đứa con của mình rồi.

    Dư Uy Hoa hít thật sâu một hơi, hắn không hề trả lời câu hỏi của cha mình, mà đột nhiên xoay người, lao về phía cánh rừng.

    "Ngăn hắn lại."

    Cừu đại tiểu thư chợt quát lên, mấy tên hộ vệ lập tức nhảy ra, chặn đường Dư Uy Hoa lại.

    Hai mắt Dư Uy Hoa trở nên đỏ lừ, trong miệng hắn phát ra những gầm gừ trầm thấp, giống như mãnh thú đang bị thương: "Tránh ra..."

    Mấy tên hộ vệ kia trong lòng phát lạnh, tuy bọn họ đều biết, người thanh niên trước mặt này mới chỉ tiến giai đến liệp sư, nếu thật sự động thủ thì chỉ sợ đến một gà hộ vệ cũng đánh không lại.

    Nhưng chẳng biết tại sao, khi bọn họ nhìn thấy đôi mắt tràn đầy huyết sắc kia, lại đột nhiên có một thứ cảm giác sợ hãi, chỉ muốn rời khỏi nơi này thật nhanh.

    "Dư Uy Hoa, còn nhớ lời Trịnh Hạo Thiên dặn không, Tính mạng thúc cháu Lâm Đình vẫn đang nằm trong tay người đó."

    Lời nói của Cừu đại tiểu thư giống như một chậu nước lạnh, dập tắt hoàn toàn lửa giận trong lòng Dư Uy Hoa.

    Hắn đột nhiên xoay người, lạnh lùng nói: "Ta đã mang bọn họ ra ngoài."

    "Nơi này không có thuốc." Cừu đại tiểu thư bình tĩnh nói: "Nếu như không thể đưa bọn họ đến Biền Tây thành trong vòng hai canh giờ, bọn họ tất độc phát thân vong."

    "Ngươi có thể tự mang bọn họ về." Dư Uy Hoa mặt đỏ tía tai, gầm lên: "Bọn họ chỉ vì bảo hộ Cừu Tư Vịnh nên mới bị thương, chẳng lẽ ngươi mặc kệ không lý đến bọn họ?"

    Cừu đại tiểu thư quay đầu lại, đối diện với Dư Kiến Thăng nói: "Bây giờ ta phải dẫn người quay lại Biền Tây thành, bất quá ta chỉ mang theo người của mình. Hai thúc cháu Lâm Đình sẽ giao cho phụ tử các ngươi. Ta có thể cho các ngươi mượn ngựa, nhưng nếu các ngươi không thể đuổi kịp thì thúc cháu bọn họ sẽ mất mạng."

    Tàng Kinh các đột nhiên thở dài một tiếng nói: "Trịnh Hạo Thiên cũng Nhạc Mãnh ngăn địch trong sơn cốc, với võ công của các ngươi nếu như đi thì chỉ khiến bọn họ bị liên lụy mà thôi. Các ngươi không đi, bọn họ còn có một tia sinh cơ, các ngươi đi.... bọn họ tất phải chết không thể nghỉ ngờ."

    "Rốp..."....

    Một tiếng vang kỳ dị từ trong nắm tay Dư Uy Hoa đột nhiên phát ra. Khớp xương của hắn bởi vì dùng sức quá mạnh mà trở nên trắng bệch.

    Mấy chữ của Cừu đại tiểu thư giống như một con dao sắc bén, đâm thật sau vào lòng Dư Uy Hoa, khiến cho hắn thống khổ.

    Cừu đại tiểu thư nhìn về ngọn núi xa xa, ngữ khí cuối cùng cũng nhẹ nhàng trở lại: "Ta đã cho thuộc báo tin về Biền Tây thành, hiện giờ bọn họ hắn là đã phái viện binh đến rồi. Chỉ cần viện binh tới, chúng ta có thể vào núi."

    Hai mắt của Dư Uy Hoa lập tức'-sáng lên, hắn lạnh lùng nói: "Viện binh ở đâu?"

    Nếu như không là bình thường, cho dù hắn có thêm một cái lá gan nửa, hắn cũng không dám nói chuyện với người của Cừu phủ như vậy. Nhưng vào lúc này, làm gì có ai còn so do ngữ khí của hắn chứ.

    "Có lẽ là đang trên đường tới đây." Cừu đại tiểu thư trầm giọng nói: "Chúng ta có thể cưỡi ngựa tới hội hợp. Chỉ cần giữa đường gặp bọn họ, ta sẽ phát người mang mấy người xá đệ vào trong thành chữa trị. Con ngươi... hãy dẫn đường cho chúng ta."

    Dư Uy Hoa không nói hai lời, lập tức ôm lấy Lâm Đình, chạy về phía ngựa trong thôn.

    Cừu đại tiểu thư quay đầu lại, nhìn bóng đêm phảng phất như có thể nhắn chìm tất cả núi rừng.

    Trong lòng nàng thầm nói: "Các ngươi.... cố gắng lên!

    Chờ ta!

    Chờ ta!"

    Trong bầy sói, được vô số cặp mắt xanh biếc như ma trơi nhìn chăm chú, hắc bào nhân cuối cùng cũng chậm rãi đứng lên.

    Hắn nheo mắt nhìn về phía trước, vẫn là cảnh tượng đó, vẫn là nhân vật đó, vẫn là nhân loại chiến đấu với bầy sói.

    Những trong ánh mắt hắn lúc này đã không còn chút diễu cợt nào, mà thay vào đó là một vẻ bất khả tư nghị, không có thể tin nổi.

    Hắn nhìn thấy cái gì?

    Thiếu nhiên cầm cây bổng khổng lồ kia, hắn lẻ loi một mình đứng ở đó, giống như một bức môn thần (thần canh cửa như trên cửa đình chùa) kiên cường bám trụ trước lối vào sơn cốc.

    Từ trên cây lang nha bổng của hắn liên tục nhỏ xuống máu tươi, thậm chí cả người hắn cũng đã bị máu tươi nhuốm ướt đẫm.

    Suốt một canh giờ, hắn đã giết không biết bao nhiêu là cự lang. Bất kể là triệu tập bầy sói lưu lạc hay là thâm sơn cự lang cường đại. Ở trước mặt thiếu niên này đều chẳng có ý nghĩa gì.

    Khu vực bị cây lang nha bổng kia bao phụ vẫn là một vùng cấm địa kinh khủng, đại biểu cho tử vong, không có bất cứ một sinh linh nào có thể sống sót và vượt qua được nó.

    Trong con ngươi hắc bào nhân dần dần toát ra một tia hưng phắn.

    Hắn đã nhìn ra, thiếu niên này chẳng những là trời sinh thần lực, có thể đem cây lang nha bổng sử dụng đến phong sinh thủy khởi, mà sức dẻo dai của hắn cũng cường đại đến mức độ không tưởng tượng nổi.

    Lực lượng cường đại từ trên thân thể không cao lớn lắm của thiếu niên kia không ngừng tuôn ra, đã hoàn toàn phá tan nhận thức về cực hạn của nhân loại.

    Binh khí nặng đến như vậy, tần suất sử dụng lớn đến như vậy. uy lực hung mãnh tuyệt luân như vậy.

    Đừng nói là trung giai liệp sư, cho dù là một vị liệp vương tới đây chỉ sợ cũng khó có thể kiên trì nổi một canh giờ.

    Nhưng thiếu niên này chẳng những đã làm được điều đó, mà nhìn bộ đáng của hắn hình như vẫn còn dư lực, phảng phất như có thể tiếp tục mãi mãi.

    Hai mắt hắc bào nhân như sáng lên. Hắn tựa như một đứa trẻ gặp được món đồ chơi mà hắn thích nhất, hay như một vị vua sơn Lâm đột nhiên phát hiện ra con mồi của mình, lộ ra vẻ mặt cực kỳ thích thú.

    Một tiếng gầm quái dị từ trong miệng hắn vang lên.

    Cũng với tiếng gầm này vang lên, đám hắc lang hình thể hơi nhỏ, ẩn nấp trong bầy sói cuối cùng cũng bất đầu hoạt động.

    Trịnh Hạo Thiên vung cây lang nha bổng trong tay, chân khí trong cơ thể cũng bốn luồng nhiệt lưu xoắn quyện lại với nhau, dưới áp lực khổng lồ của bẩy sói cuối cùng cũng dung hợp hoàn mĩ lại với nhau.

    Những luồng nhiệt lưu ẩn nấp trong cơ thể đã bị kích phát ra toàn bộ rồi. Cả người hắn phảng phất như được ngâm trong một con suối nước nóng, làm cho trên da hắn nổi lên một màu đỏ nhạt đáng sợ.

    Tinh thần của hắn phảng phất như bay thắng lên trời cao, hắn "nhìn" được cả toàn bộ sơn cốc, cũng ''nhìn" được nhất cừ nhất động của bầy sói, thậm chí còn ''nhìn'' được cả hắc bào nhân đột nhiên đứng dậy.

    Hình như có một thứ gì đó trong đầu hắn bất đầu hoạt động rồi.

    Hắn cảm nhận được một vùng quang ( vùng sáng), và đồng thời cũng cảm nhận được một vùng ám ( vùng tối)

    Ở nơi đó, tựa hồ có một thế giới quang minh và hắc ám.

    Bị chân khí và nhiệt lưu trùng kích, cuối cùng cảnh tượng trong đầu này của Trịnh Hạo Thiên cũng hiện ra rõ ràng trước mặt hắn.

    Ngay trong khoảng khắc thế giới quang ám kia xuất hiện. Trịnh Hạo Thiên liền "nhìn" thấy một cảnh tượng rung động không thế nào tưởng tượng được.

    Trên không trung, huyết khí nồng đậm, mãnh liệt, tràn ngập khắp nơi. Phía trên mỗi một con cự lang bị hắn đánh chết đều xuất hiện một lực lượng kỳ dị.

    Lực lượng kỳ dị đó nhanh chóng biến hình thành một con sói nhỏ hư ảo. Chúng tựa như đang ngửa cổ tru lên, nhưng ngay cả một chút thanh âm cũng không thể phát ra. Những con sói nhỏ này chỉ xuất hiện trong một thời gian rất ngắn, tuyệt đại đa số đều chỉ xuất hiện một khắc đồng hồ rơi hoàn toàn tiêu tán. Mà những con sói nhỏ còn lại tuy có miễn cưỡng duy trì hình thể, những cũng đao động không thôi, tựa như có thể tiêu tán bất cứ lúc nào.

    Không hiểu tại sao, trong lòng Trịnh Hạo Thiên đột nhiên xuất hiện một ý nghỉ quỷ dị.

    Ở xung quanh thân thể hắn phảng phất như đột nhiên xuất hiện một lực hút quỷ dị, những con sói nhỏ hư ảo vốn đang tiêu tán, hoặc chưa tiêu tán lập tức như bị một thứ gì đó hấp dẫn. ào ạt lao về phía thân thể hắn.

    Lực lượng khổng lồ cứ như vậy bất đầu dần dần tích tụ lại trong cơ thể hắn.
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 113 - Viện binh


    Trên đường lớn, khoái mã lao đi như bay, cát bụi bay mù mịt....

    Hơn mười người cưỡi ngựa dùng tốc độ nhanh nhất mà lao về phía Biền Tây thành. Trên vẻ mặt bọn họ đều tràn đầy vẻ lo lắng, trong con ngươi cũng không hẹn mà cũng toát ra một tia nóng ruột, vội vã.

    Hộ vệ Cừu phủ có lẻ chẳng quan tâm lắm về thương thế của thúc cháu Lâm Đình, nhưng đối với thương thế của đồng đội và tiểu công tử Cừu phủ lại cực kỳ lo lắng.

    Nếu như Cừu Tư Vịnh thật sự xảy ra điều gì bất trắc, mấy người hộ vệ bọn họ chỉ sợ cũng chẳng có kết quả tốt đẹp gì.

    Cừu Đường Cổ - chủ nhân Cừu phủ đâu phải hạng thiện nam tín nữ gì. Hắn một tay dựng nên một cơ nghiệp thế này đủ chứng tỏ Cừu Đường Cổ có một thân thực lực trác tuyệt, khiến tất cả mọi người phải sợ hãi.

    "Dừng...."

    Một tên kỵ sĩ đột nhiên kêu lớn.

    Phảng phất như đã có ước định từ trước, hơn mười kỵ sĩ đều như đồng thời dừng lại, chỉ có hai phụ tử Dư Uy Hoa là hơi chậm hơn một chút.

    Tôn Kiều Cảnh nheo mắt nhìn về phía xa, cuối cùng thở phào một hơi: "Đến rồi...."

    Phía xa, một đám bụi đất bay lên mũ mịt, trong tai mơ hồ còn có thể nghe thấy những tiếng võ ngựa rầm rập như tiếng trống trận.

    Lúc này, phóng ngựa như bay trên quan đạo, e rằng cũng chỉ có viện quân của Cừu Tam mời tới mà thôi.

    Trong mắt Dư Uy Hoa lập tức toát ra một vẻ khẩn trương và chờ mong. Trong đáy lòng hắn thầm ước. ước thực lực cứu binh của Cừu gia càng mạnh càng tốt.

    Chỉ có người cường đại hơn Tôn Kiều Cảnh mới có thực lực vào núi giải cứu Trịnh Hạo Thiên và Nhạc Mãnh.

    Phương xa đột nhiên vang lên một huýt dài. Tiêng huýt gió này cũng không cao, có vẻ như rất bình đạm, giống như đang vang lên bên tai vậy. Nhưng trong chính cái thanh âm bình đạm này lại ẳn ước toát ra một thứ khí thế uy nghiêm không thể nào hình dung được.

    Dư Uy Hoa thầm run lên trong lòng. Từ trong đáy lòng hắn không lại nổi lên một nổi xúc động muốn cúi đầu xưng thần.

    "Lão gia đích thân tới rồi.'' Tôn Kiều Cảnh kinh hỉ nói.

    Cừu đại tiểu thư giơ cao cánh tay trắng ngần, từ trong chiếc thủ trạc đột nhiên xuất hiện một đạo quang mang lam sắc, bắn thắng lên bầu trời.

    Tiếp đó mọi người chỉ cảm thấy trước mắt cuồng phong gào thét, một đám mây đen mang theo khí thế phô thiên cái địa, không gì so sánh nổi cấp tốc bay tới.

    "Hí hí...hí hí..."

    Tuấn mã dưới chân mọi người không ngờ ngay lập tức đều quỳ rạp trên mặt đất, không thể đứng thắng lên được nửa.

    Dư Uy Hoa vươn tay ôm chặt lấy Lâm Đình, nhanh chóng nhảy xuống lưng ngựa. Nhưng tất cả động tác của hắn đều cứng lại rồi.

    Bởi vì hắn phát hiện, một cổ lực lượng không thể chống đỡ từ trên trời giáng xuống, giống như đang có một toàn núi lớn áp xuống đầu hắn.

    "Phác...."

    Gần như tất cả mọi người ở đây đều quỳ xuống không chút do dự.

    Chỉ có Cừu đại tiểu thư trên người xuất hiện một vầng quang mang lam sắc, bao kín thân thể và Tôn Kiều Cảnh toát ra ra một cổ khí tức cường đại mới hóa giải được cổ lực lượng này.

    Trừ hai người bọn họ ra, ngay cả Dư Kiến Thăng cũng không thể chịu nổi áp lực mà quỳ rạp trên mặt đất.

    " Rốp rốp...."

    Dư Uy Hoa cắn chặt hàm răng, hắn ôm Lâm Đình, cố gắng đứng thật thẳng. Trên người hắn liên tục phát ra những tiếng xương cốt, giống như tiếng đậu rang, tựa hồ có thể quỵ ngã bất cứ lúc nào, nhưng từ đầu đến cuối, hai chân hắn cho dù có run rẩy thế nào cũng không thật sự quỳ xuống.

    Trên mặt Tôn Kiều Cảnh và Cừu đại tiểu thư đều lộ ra một vẻ kinh ngạc. Hai mắt Tôn Kiều Cảnh thậm chí còn ẩn ước như phát sáng, tựa hồ đã phát hiện ra một bảo vật khiến hắn phải động tâm.

    Bóng người chợt lóe lên. Cừu Đường Cổ đã vô thanh vô tức xuất hiện trước mặt mọi người.

    Hắn liếc mắt nhìn qua vẻ kiên cường của Dư Uy Hoa, khí tức trên thân chợt biến mất.

    Dư Uy Hoa cả người như trút được gánh nặng, hắn thở hồng hộc từng hơi từng hơi, giống như một người chìm dưới nước mới được vớt lên, tiếp xúc với không khí, cả người giống như mềm nhũn cả ra.

    "Chuyện gì xảy ra?"

    "Cha, tiểu đệ trúng lang độc, phải nhanh chóng giải độc." Cừu đại tiểu thư vội vàng nói.

    Trên khuôn mặt tràn đầy vẻ uy nghiêm của Cừu Đường Cổ chợt hiện lên một tia giận dữ, hắn đích thân tiếp lấy Cừu Tư Vịnh, định thần nhìn lại, nhưng vẻ mặt lập tức giãn ra.

    Lang độc đối với người bình thường mà nói tuyệt đối là một thứ khó giải quyết, những đối với hắn mà nói, căn bản chỉ là hơi phiền phức một chút thôi.

    "Đại ca, ngươi cũng bị thương?"

    Một giọng nói lạnh như băng đột ngột vang lên. Ớ bên người Tôn Kiều Cảnh chẳng biết từ lúc nào đã có thêm một người trung niên. Khuôn mặt hắn khá giống Tôn Kiều Cảnh, rõ ràng chính là thân huynh đệ.

    Tôn Kiều Cảnh khẽ gật đầu, nói: "Không sao đâu, chỉ là hơi thoát lực một chút thôi."

    Cừu Đường Cổ vung tay lên trầm giọng nói: "Ta mang hắn về trước, các ngươi đi sau."

    Chờ một chút:" Dư Uy Hoa lạnh lùng hô lên:" Cừu đại tiểu thư, ngài đã hứa với ta."

    Cừu đại tiểu thư hơi do dự một chút, cuối cùng cũng nói: ''Cha, khi chúng con gặp bầy sói trong rừng. Trịnh Hạo Thiên - huynh đệ của Dư tiên sinh đây đã liều mình cản phía sau cho chúng ta, bị bầy sói vây khốn, nhất định phải cứu hắn."

    Khi nàng nói đến hai chữ "nhất định", khẩu khí như vô tình cố ý mà tăng lên một chút.

    Người khác tất nhiên không rõ ý nàng nhưng Cừu Đường Cổ lại rất rõ ràng.

    Với thân phản, lai lịch khó lường và mối quan hệ sâu xa của Trịnh Hạo Thiên với Vạn Bảo Hiên, nếu như hắn đã đứng ra bảo hộ tỷ đệ Cừu gia mà hắn lại khoanh tay đứng nhìn, thì hậu quả nhất định là rất nghiêm trọng.

    Tuy không đến mức phải trở mặt với Vạn Bảo Hiên, nhưng quan hệ giữa song phương nhất định sẽ rạn nứt.

    Ánh mắt Cừu Đường Cổ dừng lại trên người Dư Uy Hoa, đột nhiên hừ lạnh một tiếng, nói: "Ngươi gặp lão phu, chẳng những không quỳ mà còn hô to gọi nhỏ, một khi đã như vậy, lão phu vì sao phải cứu huynh đệ ngươi."...

    Dư Uy Hoa ngẩn người, hắn buông Lâm Đình xuống, tiếp đó bước lên một bước, hai chân khẽ cong, không ngờ đã quỳ xuống.

    Hai nắm tay hắn xiết chặt lại, móng tay không biết từ lúc nào đã găm sâu vào lòng bàn tay, khuôn mặt hắn đỏ bừng, bởi vì máu nóng bốc lên. Hắn dập đầu xuống đất, lạnh lùng nói: "Cừu lão gia, xin ngài mở lòng từ bi, cứu huynh đệ của tiểu nhân."'

    Cừu Đường Cổ lúc tới đây đã thể hiện ra thực lực siêu phẩm, khiến cho hắn hoàn toàn tâm phục khẩu phục. Hắn biết, hiện giờ có thể đánh tan bầy sói, cứu Trịnh Hạo Thiên và Nhạc Mãnh bình an ra ngoài cũng chỉ có một mình đối phương mà thôi.

    Vẻ mặt Tôn Kiều Cảnh và Cừu Đường Cổ khẽ động. Người võ công không tính là cao, nhưng một thân ngạo cốt lại khiến cho người ta phải tán thưởng, cho dù phải chịu khí thế uy áp của Cừu Đường Cổ cũng không hề chịu lui nửa bước.

    Chỉ là vừa nhắc tới Trịnh Hạo Thiên đang lâm vào nguy hiểm, hắn liền lập tức chịu thua, cho dù là bất hắn khuất nhục, phải quỳ lạy, hắn cũng không hề do dự chút nào.

    "Được, ta thích ngươi rồi đấy." Cừu Đường Cổ thuận thế nói: "Ta sẽ giúp ngươi một lần."

    "Đa tạ Cừu lão gia, xin hãy đề tiểu nhân dẫn đường."

    Cừu đại tiểu thư trợn trắng mắt, nếu đã liên quan đến Trịnh Hạo Thiên, phụ thân nhất định phải ra tay, nhưng nếu muốn nhân cơ hội bất Dư Uy Hoa phải nợ một nhân tình...

    "Kiều Cảnh, ngươi mang theo Tư Vịnh và những người trúng độc về trước, giải độc cho bọn họ."

    "Lão gia, ta cũng muốn đi." Tôn Kiều Cảnh trầm giọng nói: "Động Cảnh, ngươi mang bọn họ trở về, mau."

    "Cha, con cũng muốn đi." Cừu đại tiểu thư không chịu thua kém.

    Tôn Động Cảnh ngẩn ra, nhưng cuối cùng vẫn gật đầu đồng ý, tiếp lấy Cừu Tư Vịnh, lệnh cho những người khác ôm lấy người trúng độc, nhảy lên lưng mấy con ngựa vẫn còn đang kinh hoảng phía cuối đại đội nhân mà mà phóng đi.

    "Chúng ta đi mau." Dư Uy Hoa quay người nhảy lên lưng một con ngựa, vung rơi định cười 

    ngựa chạy về phía sơn cốc.

    "Không cần phiền phức như vậy." Giọng nói Cừu Đường Cổ đột nhiên vang lên. Hắn vung tay áo lên, một đám mày đen trong nháy tràn ra xung quanh.

    Trong nháy mắt, phụ tử Cừu gia. Tôn Kiều Cảnh và Dư Uy Hoa đều biến mất không thấy tầm hơi, cho còn một đám mây đen hướng về phía trước, phiêu dàng về phía trước với một tốc độ nhanh hơn khoái mà mấy lần.

    Ngoài sơn cốc. Trịnh Hạo Thiên hét lớn một tiếng.

    Trong thanh âm của hắn tràn ngập một thứ khí tức cuồng bạo không gì so sánh nổi.

    Ở trong não hải của hắn, lực lượng quang và ám dập dờn đan xen lẫn nhau, phóng xuất ra một thứ lực trường kỳ dị. Phàm là những hư ảnh sói nhỏ bị lực trường này bao phủ đều bay hết về phía Trịnh Hạo Thiên giống như thiếu thân lao vào lửa vậy.

    Mà những hư ảnh kia vừa mới tiến vào trong lực trường liền lập tức tan rã, biến thành một phần lực lượng của lực trường, làm cho lực trường không ngừng bành trướng ra ngoài.

    Cũng với sự mở rộng của lực trường, nhiệt lưu trong cơ thể Trịnh Hạo Thiên càng lúc càng cuồn cuộn, mênh mông, khó có thể nắm giữ trong tay.

    Những luồng nhiệt lưu hóa thành lực lượng của hắn, khiến cho hắn có sức mạnh khủng bố, hóa thành thể lực của hắn, khiến cho hắn có sức dẻo dai vô hạn.

    Hơn một canh giờ, cây lang nha bổng trong tay hắn càng lúc càng nhanh, hơn nửa thậm chí còn có vẻ thoải mái nhẹ nhàng hơn lúc trước rất nhiều.

    Vô luận là hắc bào nhân phía trước, hay là Nhạc Mãnh đứng phía sau, đều trợn mắt líu lưỡi, khó có thể tin được. Ánh mắt bọn họ nhìn Trịnh Hạo Thiên càng lúc càng trở nên cổ quái.

    Nhạc Mãnh trước kia quy đã lĩnh giáo sức dẻo dai của Trịnh Hạo Thiên, nhưng tay không đối địch và sử dụng cây lang nha bổng nặng uề kia đối địch hoàn toàn là hai chuyện khác nhau.

    Một người có thể xuất quyền liên tục trong một canh giờ, nhưng nếu hắn cầm lang nha bổng mà múa một canh giờ thì thật khó mà làm được.

    Huống chi vô số cự lang ở đây cũng không phải đề làm cảnh, dưới áp lực tấn công của chúng, tốc độ tiêu hao thể lực lại càng lớn hơn.

    Một trung giai liệp sư không ngờ lại có sức dẻo dai đến mức độ không tưởng tượng nổi như vậy. Đây tuyệt đối là một mức nghe rợn người, trước nay chưa từng có.

    Hắc bào nhân thở dài một tiếng. Hắn khẽ nói: "Thất sách."

    Hắn đứng lên, hướng về phía trước mà bước đi.

    Lúc này đây, hắn đã không che dấu hành tung của mình nửa mà là quang minh chính lại hành tấu trong bầy sói. Phàm là những nơi hắn đi qua, đám cự lang đều hốt hoảng tránh lui mở đường, đề lộ ra một con đường thông thẳng đến cửa cốc.

    Trịnh Hạo Thiên đột nhiên quay đầu nhìn về phía hắc bào nhân, trong con người lóe lên một tia sáng khác thường.

    Mắt thần như điện, đoạt hỗn phá phách...

    Hắc bào nhân đột nhiên rùng mình, không hiểu sao hắn đột nhiên lại sinh ra thứ cảm giác muốn xoay người bỏ chạy.

    Bất quá hắn nhanh chóng gạt cái ý nghỉ này ra khỏi đầu, trong con ẩn ước mang theo một tia hổ thẹn.

    Không ngờ hắn lại bị một trung giai liệp sư trấn nhiếp tâm thần, đây tuyệt đối là một điều nhục nhã vô cùng.

    "Ngao ô."

    Hắn ngừa đầu, phát ra một tiếng sói tru khủng bố, tiếp đó hắn từng bước từng bước đi tới, đánh ra một quyền về phía cây lang nha bổng của Trịnh Hạo Thiên.

    "Uỳnh...."

    Cây lang nha bổng uy phong bát diện cuối cùng cũng hơi khựng lại.

    Chân khí và thân thể người này không ngờ lại cường đại đến vậy, có thể tay không va chạm với binh khí khủng bố của Trịnh Hạo Thiên.

    Đúng lúc đó, từ trong bầy sói đột nhiên có mấy bóng đen nhảy ra.

    Độc lang cuối cùng cũng chờ được cơ hội tốt nhất. Con thì bám theo mỏm đá, con thì bỏ sát mặt đất, nhân cơ hội Trịnh Hạo Thiên bị phản chấn, động tác trì trệ mà nhảy tới....
     
  15. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 114 - Hung uy

    Độc lang thấp bé ẩn nắp chờ thời cơ, cuối cùng khi phát hiện ra thời tốt nhất liền vung những cái móng vuốt sắc bén, đen kịt như những cái đinh ra, đâm về phía thân thể Trịnh Hạo Thiên. Chúng mở ngoác cái miệng tối đen, nhầm chuẩn thời cơ lang nha bổng rung lên bần bật mà táp về phía yết hầu Trịnh Hạo Thiên.

    Bất kể là móng vuốt hay là răng nanh của mấy con độc lang này đều đen kịt không chút ánh sáng, giống như một thanh chủy thủ trong đêm đen vậy, làm cho người ta không khỏi sinh ra một thứ cảm giác rét lạnh.

    Đây là độc lang, một loại quần thể đặc thù của cự lang trong núi.

    Trong thân thể chúng có ẩn chứa một thứ chất độc mãnh liệt, một khi đã lưu lại trên cơ thể sinh vật một vết thương thì sinh vật đó khó mà bảo toàn được tính mạng.

    Hắc bào nhân nhún người nhảy về phía sau. Hắn lấy quyền đầu va chạm với lang nha bổng, mặc dù không có bị thương, nhưng khi tự thể nghiệm loại sức mạng đơn thuần khủng bố, không gì so sánh được này, hắn vẫn không khống chế được thân thể mà nhảy lui lại phía sau.

    Bất quá, trong mắt hắn lại lóe lên một tia quang mang hung tàn, hắn dường như đã nhìn thấy được viễn cảnh, một thiếu niên thiên phú dị bẩm, tiền đồ vô lượng bị những con độc lang lưu lại trên thân thể vô tận vết thương, nhìn thấy thiếu niên kia quằn quại chết trong đau đớn.

    Tựa như chỉ có thể như thế, hắn mới cảm thấy khoái cảm trọn vẹn vậy.

    Nhưng ngay trong khoảnh khắc khi mấy con độc lang sắp chạm được vào người Trịnh Hạo Thiên thì ánh mắt hắc bào nhân đột nhiên thay đổi.

    Bỡi vì hắn đã thấy biểu tỉnh trên mặt Trịnh Hạo Thiên.

    Trong khi không gian trước ngực hắn trống trơn, lại bị đám độc lang vây công, trên mặt hắn không những không sợ hãi và thất kinh chút nào, mà ngược lại còn tràn đầy vẻ hưng phắn, kích động.

    Vào giờ khắc này, trong lòng hắc bào nhân đột nhiên dâng lên một cảm giác không ổn mãnh liệt.

    "A...."

    Trịnh Hạo Thiên đột nhiên há to miệng, từ trong miệng hắn bộc phát ra một tiếng cự hống, phảng phất như sấm sét giữa trời quang, có thể rung chuyển đất trời.

    Ở trên đỉnh đầu hắn, mấy con độc lang đang bay trên không trung đột nhiên trở nên cứng đờ, giống như mắt sạch quán tính bay tiếp, nặng nề rơi xuống mặt đất. Dưới chân hắn, một con độc lang đang chạy tới cũng quỳ rạp xuống, không cựa quậy được chút nào.

    Bức tường đá hai bên người Trịnh Hạo Thiên run rẩy không ngừng, thậm chí ngay cả những viên đá trên mặt đất cũng rung lên bần bật.

    Ở trước mặt hắn, vô số cự lang ồ ạt nằm rạp xuống mặt đất, thân thể bọn chúng như đột nhiên biến thành động vật nhuyễn thể, mềm nhũn không còn chút sức lực nào.

    Không chỉ như vậy, gần như tất cả những con cự lang tê liệt ngã xuống đều sợ hãi tới mức *** đái ra hết cả ngoài. Trên khoảng đất trống lập tức tràn ngập một mùi hôi thối, khó ngửi, cho dù là mùi máu tinh cực kỳ nồng đậm cũng không thể nào lấn át đi được.

    Sau khi hống lên một tiếng, hai tay Trịnh Hạo Thiên siết chặt lại, nắm thật chặt thanh lang nha bổng đã tưởng chừng như không khống chế được nửa vào lòng bàn tay.

    Hắn ra tay nhanh như điện, mỗi một lần vung cây lang nha bổng lên đều nhàm vào những con độc lang thân hình nhỏ nhắn, nhưng sức chiến đấu lại vượt xa thâm sơn cự lang kia.

    Chỉ trong vòng mấy hơi thở ngắn ngủi, tất cả độc lang đều bị đánh nát đầu, chết đến độ không thể chết thêm lần nửa.

    Đầu Nhạc Mãnh cũng ông ông, choáng váng. Hắn lắc lắc, cố lấy lại tinh táo, nhìn bóng Trịnh Hạo Thiên, trong mắt liền toát ra một vẻ khiếp sợ khó che dấu được.

    Tiếng hống khủng bố như vậy, làm sao có thể phát ra từ một trung giai liệp sư chứ.

    Trịnh Hạo Thiên cất tiếng cưới dài, một tay nắm lấy chuôi lang nha bổng, chỉ về phía hắc bào nhân, cất cao giọng nói:" Đồ tiểu nhân nhà ngươi, dám khống chế đám sói tới đây đả thương huynh đệ của ta, tội đáng chết vạn lần."

    Hắc bào nhân lạnh lùng nhìn lại, chỉ dù là tất cả độc lang bị Trịnh Hạo Thiên đánh chết hết, trên mặt hắn cũng không lộ ra bất cứ biểu tình nào.

    Chỉ là trên người hắn chậm rãi tản mắt ra một luồng sát khí, một cổ sát khí giống như thực chắt lặng lẽ thắm vào lòng người.

    "Ngươi... làm sao lại phát hiện ra ta?"

    Đến tận lúc này, hắn đương nhiên hiểu được, nhất cử nhất động của mình đều không thể qua mắt được Trịnh Hạo Thiên, nhưng khiến cho hắn nghỉ mãi không ra chính là thiếu niên này như nào lại biết được?

    Trịnh Hạo Thiên cười ngạo nghễ, hắn đương nhiên sẽ không đem lực lượng quang ám thần kỳ trong não hải ra khai với đối phương.

    Bị cổ lực lượng kỳ dị này ảnh hương, tinh thần hắn bay cao lên vô cùng, có một loại năng lực nắm giữ toàn cục trong tay, cho nên hắn mới có thể đề ý đến nhất cử nhất động của hắc bào nhân, đồng thời khám phá ra mưu kế của đối phương, tiếp đó tương kế tựu kế, giết sạch độc lang.

    Cũng bởi lực lượng bất thình linh xuất hiện này, khiến cho hắn hắp thu được một lượng lớn hư ảnh sói nhỏ (tiểu lang), đem lực lượng đó tích tụ vào trong cơ thể, cuối cùng bạo phát ra.

    Lần bùng nổ vừa rồi, tuyệt đối là một chuyện sảng khoái, dễ chịu nhất từ trước tới nay hắn từng làm.

    Chỉ đáng tiếc là muốn tích lũy lực lượng này lại mắt quá nhiều thời gian, nếu không chỉ bằng oai một hống vừa rồi, hắn đã có tự tin chiến với luyện yêu võ giả một trận rồi.

    "Nếu ngươi không nói thì cũng không cần nói nửa." Hắc bào nhân lạnh lùng nói: "Ngươi có tiềm lực rất lớn, cũng là có sức uy hiếp rất lớn, nhất định phải chết."

    Ngay khi hắn vừa thốt ra chữ "chết", hắc bào đột nhiên tung bay đề lộ ra diện mạo của hắn.

    Ở dưới hắc bào là một nam tử gầy gò, da thịt trên người hắn ngăm đen mà hữu lực, tuy không đến mức là cơ bắp cuồn cuộn nhưng cũng đề lộ ra những đường cong chuần không cần chỉnh, cũng đồng dạng ẩn chứa lực lượng khổng lồ.

    "Tên ta là Đặng Thú, nhớ kỹ, nếu có kiếp sau thì ngàn vạn lần đừng gặp phải ta."

    Trịnh Hạo Thiên lạnh lùng cười, nói: "Người muốn ta chết có nhiều lắm, ngươi cũng không phải là người đầu tiên, cái này còn xem ngươi có bổn sự không rồi hãy nói."

    Trên mặt hắc bào nhân đột nhiên lộ ra một biểu tình cổ quái, trong con người đồng thời cũng lóe lên một tia trào phúng.

    "Đối phó với một con kiến như ngươi, ta vốn cũng không muốn sử dụng đến loại lực lượng này."

    Thanh âm của hắn dần dần cao lên, đồng thời, thân thể hắn cũng bất đầu biến dị.

    Cơ thể vốn gây gò của hắn đột nhiên trở nên cao lớn, vạm vỡ, đầy cơ bắp. Đồng thời trong miệng hắn cũng mọc ra răng nanh sắc bén, móng tay nhanh chóng dài ra, giống như năm thanh chủy thủ sắc bén, thinh thoảng lại lóe lên quang mang lạnh lẽo.

    Đặng Thú chậm rãi khom người xuống, ngay cả hai mắt của hắn cũng bất đầu trở nên xanh lè, khủng bố đọa người....^

    Lúc này Đặng Thú đứng trước mặt Trịnh Hạo Thiên tuy vẫn còn giữa khuôn mặt con người, nhưng xem thần thái của hắn, rõ ràng đã biến thành một nhân lang (người sói) rồi.

    Trịnh Hạo Thiên hít thật sâu một hơi lạnh, hắn lập tức nhớ đến Tôn Kiều Cảnh.

    Thì người này cũng là cao thủ cảnh giới liệp vương, có được năng lực biến thân.

    Trên mặt Nhạc Mãnh đã trắng bệch không còn chút huyết sắc. Trong vừa nửa canh giờ đã qua, hắn ngoại trừ chém giết mấy con lang vương liều lĩnh nhảy vào ra thì không hề xuất thủ chút nào.

    Nhưng lúc này, sau khi nhìn thấy Đặng Thú biến thân, hắn vẫn sợ hết hồn, lạnh của người.

    Khóe miệng Đặng Thú khẽ nhếch lên, đề lộ ra mấy cặp rảng nanh, khuôn mặt đã dữ tợn lại càng trở nên dữ tợn hơn.

    Thân hình hắn chợt lóe lên, đã biến mất khỏi chỗ cũ, hướng về phía Trịnh Hạo Thiên đứng ở lối vào sơn cốc mà phóng đi.

    "Vụt..."

    Một mũi tên từ phía sau Trịnh Hạo Thiên bắn vụt ra. Nhạc Mãnh tuy sợ hãi trong lòng nhưng động tác tuyệt đối không trì trệ lại nửa điểm.

    Một mùi lợi tiễn phá không bắn tới, cứ như vậy xuyên qua thân thể, trong nháy mắt biến mất trong đêm tối.

    Nhạc Mãnh ngẩn ra, tiếp đó hắn liền phát hiện, thân thể Đặng Thú bất đầu trở nên mơ hồ, tiếp đó tên nhân lang đột nhiên xuất hiện phía trước mặt Trịnh Hạo Thiên, đồng thời giơ cánh tay tráng kiện lên, hung hăng táp xuống.

    Tốc độ người này quá nhanh, không ngờ đã đạt tới mức độ không tưởng tượng được này. Thứ mà mũi tên của Nhạc Mãnh vừa xuyên qua chỉ là chút tàn ảnh của hắn đề lại trong không mà thôi.

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên hoa lên, đề mắt thân ảnh Đặng Thú.

    Tiếp đó một cảm giác nguy hiểm cực kỳ mãnh liệt đột nhiên dâng lên trong lòng hắn.

    Lang nha bổng trong tay mãnh liệt thu về, chắn ngang trước ngực.

    "Ba...."

    Một luồng lực lực nặng nề oanh kích lên cây lang nha bổng, cỗ lực lượng này mạnh mẽ vô cùng, so với cú va chạm vừa rồi thật như một trời một vực.

    Trịnh Hạo Thiên tức giận gầm lên một tiếng, mặc dù đã kiệt lực chống cự, nhưng vẫn phải lui về phía sau một bước.

    Trong miệng Đặng Thú liên tục phát ra những tràng cười quỷ dị. Mỗi khi cười một tiếng, hắn đều đánh ra một quyền, quyền nào quyền nấy đều nặng nề oanh kích lên trên lang nha bổng.

    Huyết sắc trên mặt Trịnh Hạo Thiên dần dần tiêu tán, mỗi một lần đón nhận một quyền đều phải lui về phía sau một bước.

    Từ lang nha bổng truyền đến không chỉ là sức mạnh khổng lồ, không gì so sánh được mà còn có một luồng chân khí cường đại dọc theo thân bổng truyền đến.

    Lực lượng đơn thuần tịnh không đủ đẩy lui Trịnh Hạo Thiên, nhưng nếu có thêm loại chân khí có thể phá tim nát phổi này thì Trịnh Hạo Thiên không thể ngạnh kháng nổi nửa.

    Vào giờ khắc này, trong lòng hắn vô cùng ảo não.

    Nếu như minh cũng có cảnh giới liệp vương, cho dù chân khí có tu vi cao giai liệp sư đi nửa, đối đầu với loại lực lượng này chưa chắc đã bị rơi vào thế hạ phong.

    Cuối cùng. Đặng Thú trong tiếng cười quái gị, tung ra hết lực lượng đã tích súc từ lâu.

    Trịnh Hạo Thiên rốt cuộc không thể chống đỡ nổi nửa, thân thể hắn bay ngược lên không trung, nặng nề rơi vào trong cốc.

    Thân hình Đặnh thú lóe lên mộe cái đã tiến vào trong cốc. Nhưng hắn không hề truy kích mà ngược lại còn lưu chuẩn chân khí toàn thân, chuẩn bị tư thế phòng ngự và lui lại bất cứ lúc nào.

    Nhưng khi hắn đảo mắt nhìn xung quanh, liền không khỏi sửng sốt kêu lên: "Tên luyện yêu võ giả kia đâu, Chạy đi đâu rồi?"

    Hai người Trịnh Hạo Thiên đến lúc này mới hiểu được, thì người này ẩn nắp, lặng lẽ ra tay là vì hắn kiêng kị thực lực của Tôn Kiều Cảnh.

    Hai người bọn họ đều thầm kêu may mắn, may mà hắn không biết Tôn Kiều Cảnh vì chân khí không đủ cho nên đã rời đi. Nếu đảm lượng của hắn lớn hơn một chút, ra tay sớm hơn thì bọn họ căn bản không thể kéo dài được nhiều thời gian như thế.

    Cái mũi của Đặng Thú đột nhiên nhúc nhích kịch liệt, ánh mắt nhanh chóng hướng về phía cuối sơn cốc.

    "Ta sơ xuất quá rồi, thì ra nơi này còn có đường lui." Hai nắm tay Đặng Thú xiết lại, lãnh đạm nói: "Nếu như người đã không còn ở đây, vậy dùng các ngươi đề đền mạng đi."

    Thân hình hắn lại lóe lên một lẳn nửa, tiếp tục tấn công Trịnh Hạo Thiên.

    Trong mắt hắn, tuy Nhạc Mãnh là cao giai liệp sư, nhưng lực uy hiếp còn không bằng tên thiếu niên có sức mạnh khủng bố và sức dẻo dai kinh người này.

    Trịnh Hạo Thiên hít sâu một hơi, lúc này hắn đã không còn đường lui nửa, lang nha bổng trong tay lại vung lên.

    Trong tích tắc, thân gậy thật lớn đã mạnh mẽ va chạm với quyền đầu của đối phương mấy lần.

    Tuy hắn có thể kháng trụ, được sức mạnh của đối phương, nhưng đối với cái thứ chân khí cường đại, không gì không xuyên qua được này, lại không có nhiều biện pháp.

    Chỉ sau vài hơi thở, khóe miệng hắn đã rỉ ra một dòng máu đỏ tươi, đây là do lục phủ ngũ tạng bị chấn động kịch liệt gây ra.

    Trong mắt Nhạc Mãnh hiện lên một tia do dự, ánh mắt không tự chủ được mà liếc nhìn về phía con đường nhỏ cuối cốc.

    Hắn biết, nếu như lúc này hắn một mình rời đi, hắc bào nhân này khó mà đuổi kịp được mình.

    Những nếu hắn làm như vậy, hôm nay Trịnh Hạo Thiên nhất định phải chết không thể nghi ngờ.

    Ánh mắt hắn lộ vẻ do dự không ngừng, mấy chục năm lịch lãm thiên hạ, những gì mà hắn đã từng chứng kiến, trải qua lần lượt xuất hiện trong đầu hắn.

    Cuối cùng, hình ảnh sau cũng xuất hiện trong lòng hắn chính là một quảng trưởng thật lớn, trên quảng trưởng, mấy trăm người cũng đồng thanh hét lớn, mấy trăm khuôn mặt phắn chắn bồng bột kia thật khiến người ta vĩnh viễn không thể nào quên được.

    Trong ký ức của hắn, khuôn mặt Dư Kiến Thăng và Lâm Bảo Hoa lại một lần nửa chiếm thượng phong.

    Thở dài một tiếng. Nhạc Mãnh thầm nghỉ trong lòng: "Kiến Thăng. Bảo Hoa, ta không thể trở mặt với các ngươi rồi..."

    Hắn vứt cây Phi Long cung sang một bên, rút trường đao, cước đạp Thất Tinh bộ, tiến về phía trước!
     
  16. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 115 - Quát lui


    Tiếng tru dài thê lương từ trong miệng Đặng Thú phát ra. Hình thể của hắn lúc này vốn đã chẳng khác nào một con hắc lang khổng lồ, lúc này lại phối với hợp tiếng tru trong miệng, lại càng lúc càng giống.

    Xương sống của hắn theo thân thể lên xuống, nhắp nhô không ngừng, cứ đấu đến lúc hung hiểm thì hắn lại úp sấp người xuống mặt đất, hoàn toàn biến thành một con nhân lang khổng lồ.

    Nếu không phải dung mạo của hắn không biến đổi lớn, vẫn bảo trì những nét cơ bản của nhân loại thì chỉ sợ ai nhìn thấy cũng nghỉ hắn là một con thâm sơn cự lang rồi.

    Bất quá động tác của hắn càng ngày càng giống một con sói, áp lực gây Trịnh Hạo Thiên và Nhạc Mãnh cũng càng lúc càng lớn.

    Mỗi một lần cánh tay hắn vung lên đều phát ra một âm thanh xé giống như có một lưỡi dao sắc bên chém vào không khí, đôi thủ chưởng lại càng có màu ngảm đen, cứng như kim cương.

    Cho dù là phải đối mặt Trịnh Hạo Thiên cũng Nhạc Mânh liên thủ, hắn vẫn vững vàng chiếm thế thượng phong.

    Nhưng hai đối thủ trước mắt hắn đều có ý chí vô cùng kiên định, là hạng người bất khuất không chịu đầu hàng.

    Bọn họ gặp mạnh lại càng mạnh. Vô luân quyền thế Đặng Thú có mãnh liệt, dồn dập đến thế nào, bọn họ cũng chưa từng có biểu hiện buông bỏ và yếu thế.

    Lang nha bổng trong tay Trịnh Hạo Thiên mạnh mẽ, phóng khoáng, trực tiếp đánh thẳng về phía đối phương.

    Nhưng chính đòn đánh vô cùng đơn giản như vậy lại phát huy được hoàn toàn uy lực của một thanh binh khí hạng nặng.

    Tuy Đặng Thú đã biến thân, nhưng sở trường của sói lại không phải là lực lượng. Lúc trước hắn có thể khắc chế Trịnh Hạo Thiên cũng chỉ là do lợi dụng chân khí cường đại công kích khi song phương tiếp xúc nhau mà thôi.

    Nhưng khi Nhạc Mãnh không đề ý tới an nguy của bản thản, ra tay giáp công thì cục diện liền lập tức xảy ra biến hóa vi diệu.

    Nhạc Mãnh lịch lãm khắp thiên hạ, kinh nghiệm chiến đấu phong phú vô cùng. Hắn biết lực lượng của Đặng Thú sau khi biến thân cũng cường đại vô cùng, cho nên cố gắng hết sức tránh va chạm trực diện với đối phương, thì triển ra một bộ đao pháp thần kỳ. Một thanh trường đao trong tay hắn phảng phất như sống dậy, mỗi một đao đâm ra đến nhắm vào mắt, thái thương, dưới nách, bụng, thậm chí là bộ vị yếu hại dưới hạ thể của Đặng Thú.

    Thân thể Đặng Thú tuy đã trải qua lang hóa, những cũng không dám dùng mấy vị trí đó va chạm trực tiếp với trường đao của cao giai liệp sư.

    Mỗi khi né tránh hay đón đở, thân pháp của hắn hắn lại thoáng khựng lại trong nháy mắt, làm cho quyền thuật của hắn không thể nào thi triển một cách trơn tru được, áp chế chân khí đối với Trịnh Hạo Thiên cũng giám đáng kể.

    Đấu thêm một lát, đôi mắt của Đặng Thú đã ẩn ước đỏ lên rồi.

    Hắn biết, nếu trong sơn cốc chỉ còn lại hai người này, chúng tỏ những người khác đã lặng lẽ rời đi rồi.

    Cho nên hắn phải nhanh chóng giải quyết hai kẻ này, nếu không muốn đuổi theo những người kia thì đã quá muộn rồi.

    Màu đỏ trong con người hắn càng lúc càng đậm, cuối cùng, khi một tia bích lục cuối cùng cũng bị màu đỏ thay thế, thân thể Đặng Thú lại phát sinh biến hóa một lần nửa.

    Hắn điên cuồng hống lên một tiếng, cơ thể lại một lần nửa biến đổi.

    Bộ dạng hắn lúc này so với lúc trước lại càng trở nên dữ tợn đáng sợ, trên thân thể thậm chí còn có vài chỗ được bao phủ với một tầng lân giáp mỏng manh.

    "Yêu hóa biến thân lần hai?" Nhạc Mãnh sợ hãi, thất thanh kêu lên. Trong thanh âm tràn đầy vẻ kinh hãi và tuyệt vọng.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng rùng mình. Tuy hắn không biết yêu hóa lần hai là cái gì, nhưng nhìn thấy biến hóa trên thân thể đối phương, cho dù là ngu mấy đi nửa cũng phải biết đối phương hiện giờ đã cường đại hơn trước.

    Nhạc Mãnh đột nhiên quát lớn: "Hạo Thiên, chạy mau..."

    Dứt lời, hắn đã tiến lên phía trước, không ngờ đã chắn ngang trước mặt Trịnh Hạo Thiên.

    Từ khi liên thủ với Trịnh Hạo Thiên chiến đấu, hắn thủy chung vẫn tránh bên cạnh người Trịnh Hạo Thiên, dùng đao pháp tinh diệu của mình đề quấy rối Đặng Thú, khiến cho hắn không thể hình thành chuỗi công kích liền lạc.

    Nhưng vào giờ khác này. Nhạc Mãnh đã thật sự buông bỏ tất cả rồi.

    Hắn dùng thân thể của mình che cho Trịnh Hạo Thiên, tiếp đó hắn trầm hông tọa mà, hoành đao trước ngực, chân khí toàn thân trong nháy mắt đọng lại thành một điểm, coi đao là kiếm, đâm về phía trước nhanh như chớp.

    Chỉ trong nháy mắt, hắn đã đem toàn bộ chân khí trong cơ thể truyền vào trong trường đao. Thanh trường đao trên tay hắn mặc dù không phải là thần binh lợi khí, nhưng vào giờ khắc này cũng đột nhiên tỏa sáng.

    Giống như một quả bom, trong tích tắc phóng thích ra toàn bộ lực ẩn chứa bên trong nó....

    Một đao nhanh như thiểm điện, thế như lôi đình.

    Đặng Thú quát lớn một tiếng. Hắn vừa mới biến thân lần hai xong, thân hình di động khó tránh khỏi thoáng trì trệ trong nháy mắt.

    Mà Nhạc Mãnh quyết định quá nhanh, không ngờ đã nắm bất được cơ hội chỉ lóe lên này, đám ra một đao huyết lệ, mạnh mẽ nhất trong cuộc đời hắn.

    "Đinh... phốc."

    Tiếng kim loại va chạm và lưỡi đao sắc bên đâm vào thân thể cơ hồ cũng vang lên.

    Một đao của Nhạc Mãnh đám vào bụng Đặng Thú. Đầu tiên phát ra tiếng "đinh", tiếp đó mạnh mẽ đâm rách lóp lân giáp, tiến sâu vào thân thể Đặng Thú.

    Nhưng trường đao chỉ đảm sâu vào mấy tắc rồi dừng lại.

    Chất lượng thanh trường đao này mặc dù không tồi nhưng cũng không thể nào chịu nổi lực lượng cường đại đến như vậy bùng phát.

    Vào thời điểm này, nó cuối cùng cũng vỡ tan, vỡ thành từng mảnh nhỏ rơi xuống mặt đất.

    Nhạc Mãnh thở dài một tiếng, trong lòng thầm kêu đáng tiếc. Tiếp đó trên mặt hiện ra vẻ mệt mỏi cực độ, chân khí trong cơ thể rối loạn, sức lực toàn thân phảng phất như đã biến mất toàn bộ.

    Bất quá trên mặt hắn cũng hiện lên một vẻ mừng rỡ hiếm thấy.

    Trong một khoảng khắc vừa rồi, bị áp lực khổng lồ áp bách, không ngờ lại khiến cho hắn bạo phát tiềm lực, trong nháy mắt đánh ra một kích mạnh nhất cuộc đời mình, đồng thời một đao đó cũng khiến cho hắn chạm tới cảnh giới líệp vương....

    Trong lòng hắn thầm tiếc nuối, nếu như trong tay hắn là một thanh thần binh lợi khí, nếu cho hắn tu hành thêm nửa năm, có lẽ hết thảy mọi chuyện đã khác rồi.

    Thân thể cứ thế yếu ớt đi, trong một giây khi thanh đao vỡ tan, chân khí trong cơ thể hắn đã trở nên rối loạn, không thể nào khống chế được nửa.

    Trên bụng Đặng Thú chậm rãi rỉ ra máu tươi, hắn nổi giận gầm lên một tiếng, vung tay vỗ xuống một chưởng.

    Bị một người ngay cả liệp vương cũng chưa tới đánh thương, đối với hắn mà nói, tuyệt đối là nổi ỉi nhục không thể nào tha thứ.

    Tuy trong lòng hắn cũng sợ hãi không thôi, hơn nửa cũng cay đắng thừa nhận, bản thân đúng là đã xem thường hai người truớc mắt này. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc hắn sẽ bỏ qua cho hai người bọn Trịnh Hạo Thiên.

    Bàn tay so với lúc trước càng to lớn, mạnh mẽ hơn, hung hăng vỗ xuống, tựa như muốn đạp nát Nhạc Mãnh.

    Chỉ là trước mặt Đặng Thú đột nhiên tối sầm lại, tiếp đó hắn liền nhìn thấy một cây lang nha bổng khủng bố bay thẳng tới.

    Trịnh Hạo Thiên không hề bỏ chạy như Nhạc Mãnh nói, mà vươn một tay túm lấy áo Nhạc Mãnh đang trong tình trạng kiệt sức, quẳng hắn về phía sau, đồng thời một tay vung cây lang nha bổng, mạnh mẽ cản một chưởng của Đặng Thú lại.

    "Ba...."

    Một cổ lực lượng mãnh liệt trùng kích khiến cho sắc mặt Trịnh Hạo Thiên ẩn ước trắng bệch.

    Hắn vẫn kiêu ngạo về sức mạnh, nhưng sau khi Đặng Thú biến thân lần thứ hai, hắn đã không còn chiếm được bất cứ ưu thế nào.

    Đặng Thú cười dữ tợn một tiếng, hai con kiến này không ngờ lại khiến cho hắn phải sử dụng đến lần biến thân thứ hai mới giải quyết được, hơn nửa còn bất ngờ làm hắn bị thương, đây tuyệt đối là vô cùng nhục nhã. Nếu đề đám đồng môn biết được, chỉ sợ địa vị trong môn sau này sẽ rớt xuống thê thảm.

    Cho nên hắn đã hạ quyết định, không lập tức đánh chết hai kẻ này, mà bất sống bọn hắn, mang trở về, tra tấn hành hạ cho đến chết mới thôi.

    Vừa nghỉ đến có thể giết chết một cao thủ trẻ tuổi, tiềm lực vô tận nhưng kịp trưởng thành, trong lòng hắn lại vui sướng vô cùng.

    Lúc này, vào giờ phút này, những lời dặn dò của Lý Mậu Sương đã bị hắn sớm quẳng ra khỏi đầu rồi.

    Lại đánh ra một quyền, tốc độ một quyền này tựa hồ không phải quá nhanh, nhưng Trịnh Hạo Thiên có muốn tránh cũng không tránh được, bới vì phía sau lưng hắn chính là Nhạc Mãnh.

    Hít sâu một hơi. Trịnh Hạo Thiên xốc lại tinh thần, mặc kệ đôi tay đã đau nhức không chịu nổi, vẫn vung lang nha bổng, tấn công về phía quyền đầu của đối phương.

    Đặng Thú cất tiếng cười như điên như đại, quyền bổng giao kích, sắc mặt lại trở nên đỏ bừng, lui lại một bước nhỏ, từ khóe miệng rỉ ra một dòng máu tươi.

    Lúc này hắn chỉ cảm thấy lục phủ ngũ tạng đau đớn không chịu nổi, hai cánh tay nặng tựa ngàn cân. Đôi tay vốn không hề có cảm giác với sức nặng của lang nha bổng, vào lúc không ngờ lại trở nên nặng nề như vậy.

    Từ khi hắn có được thanh binh khí này, đây lần đầu tiên có cảm giác chật vật như vậy.

    Đặng Thú lại đánh ra một quyền, một quyền thế lớn lực trầm, quyền phong gào thét, thanh thế mạnh trước nay chưa từng có.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên đột nhiên sáng ngời. Hắn cắn chặt hàm răng, trên mặt đột nhiên nở ra một nụ cười.

    Đặng Thú trong lòng rùng mình. Hắn còn nhớ rất rõ, khi hắn ra tay lần đầu tiên, lệnh cho đám độc lang tập kích nhưng bị Trịnh Hạo Thiên giết sạch, trên mặt thiếu niên này cũng có vẻ tươi cười thế này.

    Trong đầu hắn đột nhiên xẹt qua một ý nghỉ kỳ quái, chẳng lẽ hắn còn ẩn đấu thủ đoạn gì nửa.

    Ý nghĩ này vừa mới xuất hiện, hai đồng từ trong hai mắt hắn lập tức co nạt lại trong nháy mắt và lộ ra một vẻ kinh hãi không thể che dấu nổi.

    Trịnh Hạo Thiên vừa lật cổ tay, trên tay đã xuất hiện một chiếc thủ trạc màu xanh.

    "Băng phong.... gào thét!"

    Hắn há miệng, dùng hết sức lực mình mà rống giận.

    Tiếng rống giận này là toàn bộ lực lượng của hắn ngưng tụ lại, khó nghe giống như một heo bị chọc tiết, trong nháy mắt xé tan không trung, truyền xa đến mấy đặm. 5

    "Linh khí....".

    Đặng Thú thầm hô không ổn, mũi chân hắn khẽ điểm, cả người đã liều mạng nhảy ngược về phía sau. Đồng thời hai cánh tay hắn cũng vươn về phía trước, giao lại với nhau thủ hộ trước ngực, muốn dùng hết khả năng chống cự uy lực của linh khí.

    Với thực lực của hắn, nếu ở khoảng cách hơn ba trượng, cho dù gặp phải linh khí cũng không phải sợ hãi.

    Nhưng nếu là mặt đối mặt đối kháng với linh khí thì cho dù có tiến hành biến thân lần hai rồi cũng khó mà tránh khỏi bị thương.

    Tốc độ lui lại của hắn nhanh tới cực điểm, chỉ trong tích tắc hắn đã bộc phát toàn bộ lực lượng, giống như một tia chóp bẳn thắng ra đến lối vào sơn cốc.

    Hai cuẫn cuối cùng chạm đất bình an.. Đặng Thú thở phào một hơi nhẹ nhõm.

    Lúc này trong lòng hắn cũng thầm vui mừng, cái linh khí khủng bố kia không ngờ lại không hề tạo thành bất cứ thương tổn nào cho hắn. Hắn rất hài lòng với tốc độ phản ứng của mình vừa rồi.

    Đây là phản ứng bản năng chỉ có trưởng thành trong sinh tử lịch lãm, cũng chỉ có loại bản năng này mới có thể cứu tính mạng hắn trong thời khắc mấu chốt.

    Nhưng chỉ trong nháy mắt, sắc mặt hắn đã biến đổi, vẻ đắc ý cũng biến mấy không tâm hơi, mà ngược lại còn càng lúc càng trở nên dữ tợn khó coi.

    Hắn đột nhiên phát hiện, tốc độ lui lại của mình nhanh hơn tốc độ bạo phát của linh khí, mà là cái linh khí kia căn bản không hề phóng ra bất cứ phép thuật gì.

    Thân hình hắn nhoáng lên một cái, một lần nửa tiến vào sơn cốc.

    Nhưng đập vào mắt hắn chỉ là một khoảng đất trống trơn, nào còn thấy thân ảnh Trịnh Hạo Thiên đâu nửa.

    Không chỉ không thấy người thiếu niên kia mà ngay cả người sức cũng lực kiệt như Nhạc Mãnh cũng biến mất không tăm hơi.

    Sắc mặt Đặng Thú khó coi tới cực điểm. Thân thể hắn rung lên, tuy vẫn duy trì lang hóa, nhưng lân giáp những chỗ yếu hại đã rút đi.

    Biến thân tiêu hao quá lớn, đặc biệt là biến thân lần hai, căn bản không thể nào duy trì trong thời gian quá dài.

    Đầu mũi hắn khẽ nhúc nhích, hít lấy một hơi thật sâu. Sau một lát, hắn dường như đã ngửi thấy gì đó, trên mặt lộ ra một tia hung lệ.

    Tiếp đó thân hình hắn lóe lên, hướng về một mục tiêu mà mau chóng đuổi theo.
     
  17. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 116 - Buông

    Trong sơn cốc, vô số cự lang chậm rãi tản mát ra bốn phía.

    Chúng vì cảm nhận thấy một lực lượng nào đó hấp dẫn, nên mới từ bốn phương tám hương tụ tập về nơi này. Nhưng khi cỗ lực lượng này biến mất rồi, chúng liền không thể nào tụ tập lại với nhau nửa.

    Trong Hùng Lang sơn, mỗi một con thâm sơn cự lang đều rất kiêu ngạo. Tất cả lang vương đều không muốn thuần phục đồng loại khác.

    Mà số lượng bầy sói ở nơi này lại quá đông, cho dù là bạch nhãn lang vương cũng không thể nào ra lệnh cho một bầy sói có số lượng khổng lồ như vậy.

    Đương nhiên, bạch nhãn lang vương là chúng loại thông minh nhất trong những con thâm sơn cự lang. Đặng Thú kia tuy tụ triệu tập được vô số cự lang những trong số đó lại không có đến một con bạch nhãn lang vương nào.

    Tất cả bạch nhãn lang vương đều ngửi thấy mùi vị nguy hiểm ở nơi này, đồng thời dẫn theo bầy sói của nó rời xa khỏi nơi đây.

    Đây chính là khác biệt lớn nhất giữa bạch nhãn lang vương và lang vương thông thường. Chúng thậm chí còn không thể bị bất cứ thủ đoạn nào dụ dỗ, khống chế. Bất quá, không phải tất cả bầy sói đều rời đi vẫn còn rất nhiều cự lang ở lại nơi này, cắn xé thi thể đồng bạn nằm la liệt khắp nơi. Chúng há cái miệng đò lỏm như chậu máu, không chút lưu tình nuốt những con cự lang đã chết vào trong bụng.

    Trong ngoài sơn cốc, khắp nơi đều tràn ngập thứ mùi tanh, gay mũi đến cực điểm.

    Đột nhiên, một đám mây đen từ phương xa phiêu lãng bay đến.

    Tốc độ của đám mây nhìn qua thì có vẻ không nhanh, nhưng lại hơn xa liệt mà, gần như chỉ trong một hơi thở đã bay đến nơi này rồi,

    Đám mây màu đen đột nhiên thu liềm trở lại, lộ ra phụ từ Cừu Đường Cổ .Tôn Kiều Cảnh và Dư Uy Hoa sắc mặt đang tái nhợt.

    Mấy người bọn họ nhìn quanh một vòng, vẻ mặt không khỏi khẽ biến sắc.

    Những bầy sói vẫn lưu lại nơi này phát hiện ra con mồi mới, chúng gầm gừ một tiếng, đình chỉ tranh chắp cũng ăn thịt đồng loại, cũng nhau nhào về phía bọn họ.

    Cừu Đường Cổ hừ lạnh một tiếng, nói: "Nghiệt súc, muốn chết,..."

    Ống tay áo hắn vung lên, trên người hắc khí dập dờn, đám mây đen kia lại xuất hiện một lần nửa, đồng thời tràn ra xung quanh.

    Chỉ trong thời gian vài hơi thở, đám mây mũ màu đen này đã bao phủ một diện tích bán kính mười trượng quanh thân thể hắn.

    Trong mây mù, những tiếng gào thét bí thảm của bầy sói không ngừng vang lên, phảng phất như đang phải chịu đựng vô tận đau đón. Tiếp đó, mây mũ tản ra, mấy chục con cự lang dám liều lĩnh tấn công đã nằm sóng xoài trên mặt đất.

    Trên người bọn chúng không hề có bất cứ vết thương nào, cũng không có một vết máu nào, thậm chí ngay cả máu tươi và tro bụi dính trên người chúng lúc trước cũng biến mất toàn bộ.

    Giống như đã có người cầm bàn trải lông và nước sạch, gột rửa kỹ càng cho bọn chúng, khiến cho bọn chúng trở nên sạch sẽ như vậy.

    Bất quá lần gột rửa này cũng gột rửa luôn cả tính mạng của chúng. Trên người bọn chúng hiện giờ đã không còn nửa điểm khí tức sinh mệnh.

    Không có khí thế lăng lệ, cũng không có hành động khiến người ta sợ hãi. Cừu Đường Cổ chỉ tiện tay tung ra một chiêu như vậy đã dễ dàng giải quyết mấy chục con cự lang.

    Dư Uy Hoa nhìn mà khóe mắt co giật. Hắn cuối cùng cũng hiểu được, vì sao Cừu gia lại được xưng tụng là một trong tứ đại thế lực.

    Cừu Đường Cổ đứng đầu Cừu gia vốn có thực lực cao thâm mạt trắc, có hắn tọa trấn, trong Biền Tây thành còn có người nào có thể đè ép hắn đây?

    "Ngao ô."

    Phảng phất như đã cảm nhận được khí tức cực kỳ nguy hiểm trên người vừa tới này, những con cự lang còn lại gầm gừ mấy tiếng, những không có còn nào đám xông liên liều chết nửa.

    Chúng xoay người, tản ra bốn phía mà bỏ chạy, chỉ trong nháy mắt đã biến mất vào rừng cây rậm rạp.

    Trong rừng rậm, mùi máu tươi nồng đậm thường thường sẽ hắp dẫn vô số động vật ăn thịt tới. Nhưng nếu mùi huyết tinh kia nồng đậm đến cực điểm, đồng thời tràn ngập một khí tức thảm thiết không thể hình dung được, thì thường lại hình thành một vùng cấm địa, khiến cho tất cả các sinh vật theo bản nàng rời khỏi nơi đó, cự lang cũng không đám tới gần.

    Cừu Đường Cổ thu hồi mây đen, giống như vừa làm một chuyện vật vãnh không đáng kể, ánh mắt từ đầu đến cuối không hề lướt qua bầy sói gì chỉ một lần.

    Thân hình hắn lóe lên một cái đã tiến vào trong sơn cốc, ánh mắt đảo quanh một vòng rồi đừng lại vào một chỗ.

    Nếu như Trịnh Hạo Thiên có mặt ở đây lúc này, hắn là sẽ bái phục sát đất nhãn lực của Cừu Đường Cổ. Bởi vì nơi Cừu Đường Cổ nhìn tới chính là chỗ hắn và Đặng Thú giao thủ.

    "Cừu lão gia. Hạo Thiên hắn...." Dư Uy Hoa run giọng hỏi.

    Hắn nhìn quanh một hồi, nhưng không hề tìm thấy bóng đáng Trịnh Hạo Thiên và Nhạc Mãnh, trong lòng không khỏi lo lắng.

    Chăng lẽ bọn họ thật sự chết rồi, ngay cả thi thể cũng bị bầy sói nuốt sạch, Vừa nghỉ đến đây, đầu hắn không khỏi choáng váng.

    Cừu Đường Cổ khẽ lắc đầu, nói: "Ngươi yên tâm, bọn họ chưa chết."

    Dư Uy Hoa khép hờ hai mắt, tâm tình dần dần binh phục trở lại.

    "Hừ, đám thâm sơn cự lang tập kích các ngươi là do có người khống chế." Cừu Đường Cổ đột nhiên cười lạnh một tiếng, nói: "Một tên lang chiến sĩ yêu hóa lại có thể khống chế được nhiều thâm sơn cự lang như vậy, trên người hắn nhất định là có dị bảo."

    Sắc mặt Cừu đại tiểu thư và Dư Uy Hoa đều đại biến, những Tôn Kiều Cảnh vẫn bất động thanh sắc, tựa hồ như đã dự đoán trước được chuyện này.

    "Cha, cha nói có người muốn hạ thủ Cừu gia chúng ta?" Cừu đại tiểu thư nghiêm mặt nói

    Cừu Đường Cổ chậm rãi gật đầu, hắn khẽ cười, nói: "Dám hạ thủ Cừu gia chúng ta, hắc hắc, chẳng lẽ Cừu gia chúng ta mấy năm nay hiền như vậy sao?"

    Trong lời nói của hắn mơ hồ lộ ra một cổ sát khí, đồng thời càng lúc càng nồng đậm.

    Sau khi thấy cảnh tượng xảy ra, bọn họ không hẹn mà cũng nghỉ rằng, đối phương sử dụng thế trận lớn như vậy, nhất định là nhằm vào Cừu gia mà hạ thủ.

    Nhưng bọn hắn như thế nào cũng nghỉ tới, đối tượng Đặng Thú muốn đối phó ban đầu kỳ thật chỉ có một mình Hạo Thiên mà thôi.

    Chỉ là Trịnh Hạo Thiên lại vô tình tặng lại Phi Long cung cho Lâm Đình, mà mấy người bọn họ lại vào núi đi săn, cho nên mới khiến Đặng Thú triệu tập một bầy sói khổng lồ, cuối cùng biến thành tình thế không kiểm soát được như bây giờ.

    Tôn Kiều Cảnh đột nhiên đưa tay lên ngực, khẽ ho khan mấy tiếng.

    Cừu Đường Cổ vội vàng nói: "Kiều Cảnh, người thế nào rồi?"

    Tôn Kiều Cảnh xua tay, nói: "Lão gia, không sao đâu, chẳng qua là lúc trước vận dụng lực lượng biến thân, cho nên mới dẫn phát vết thương cũ."

    Hai mắt Dư Uy Hoa đột nhiên trợn trừng, nhìn Tôn Kiều Cảnh với ánh mắt khó có thể tin tưởng nổi.

    Hắn cũng Tông Kiều Cảnh một mạch đánh giết qua bầy sói mà trở về, hắn đã tận mắt nhìn thấy sức mạnh mà Tôn Kiều Cảnh thể hiện ra. Hình tượng đó tuyệt đối được xưng tụng là gặp thần giết thần, phật ngăn giết phật. Đem ra so sánh, ngay cả người trời sinh thần lực như Trịnh Hạo Thiên cũng trở nên bé nhỏ không đáng kế.

    Nhưng đó chỉ là lực lượng phát huy khi trên người Tôn Kiều Cảnh có thương tích từ trước. Nếu như thân thể hắn hoàn hảo không có thương tổn gì thì sức chiến đấu sẽ cường hãn đến mức nào đây?

    Cừu Đường Cổ than nhẹ một tiếng, nói: "Kiều Cảnh cũng là vì bảo hộ Tư Vịnh, nếu không làm sao có thể khiến vết thương cũ của ngươi tái phát."

    Tôn Kiều Cảnh cười khổ, lắc lắc đầuu nói: "Bảo hộ thiếu gia là trách nhiệm của ta. Trong mắt hắn đột nhiên lóe lên một tia tinh mang, nói: "Nếu không phải lão phu thương cũ chưa khỏi, thì một đàn sói nho nhỏ làm sao có thể thương tổn được thiếu gia."

    Trên mặt Cừu Đường Cổ lộ ra vẻ áy náy, nhẹ giọng nói: "Nếu không phải rời khỏi Vạn Kiếm tông, có lẽ người đã được chữa lành rồi."

    Tôn Kiều Cảnh liên tục lắc đầu, nói: "Lão gia, ngài nói như vậy làm gì, chẳng lẽ ngươi nghỉ rằng hai huynh đệ chúng ta hối hận vì lựa chọn lúc trước sao?"

    Cừu Đường Cổ lắc đầu nói: "Không, ta chỉ cảm thấy có lỗi với hai huynh đệ các ngươi."

    Tôn Kiều Cảnh cười ha hả, nói: "Lão gia, một khi đã như vậy, ngài nhất định phải tìm cho chúng ta một tên đồ đệ tốt, tiếp tục truyền thừa sở học cả đời này của chúng ta."

    Khi nói những lời này, ánh mắt hắn lại như vô tình hữu ý lướt về phía Dư Uy Hoa.

    Cừu Đường Cổ trong lòng hiểu rõ, mỉm cười, hứa hẹn nói: "Ngươi yên tâm."

    Dư Uy Hoa trong lòng lo lắng bất an, cuối cùng không nhịn được nửa, nói: "Cừu lão gia, người xem huynh đệ của ta sẽ đi đâu?"

    Ánh mắt Cừu Đường Cổ xoay chuyển, cười nói: "Muốn tìm hắn sao, vậy hãy đi theo ta." Hắn vừa vung tay lên, đám mây mũ màu đen lại tràn ra ngoài, trong nháy mắt đã bao phủ bốn người vào bên trong, đồng thời bay lên bầu trời, hướng về phương xa mà phóng đi.

    "Grư.... người trốn không thoát đâu." Thanh âm điên cuồng của Đặng Thú từ phía bọn hắn chốc chốc lại truyền đến: "Ngươi muốn chạy, ta cho ngươi chạy. Nhưng ta sẽ đuổi theo ngươi, sau đó uống máu của người, ăn thịt ngươi, rút gân ngươi lột da ngươi. Ta phải lột da ngươi, làm thành đệm trải giường, vĩnh viễn vùi dập ngươi."

    "Đồ điên, đúng là một thằng điên." Nhạc Mãnh thì thào nói.

    "Nhạc thúc, ngài yên tâm... phù phù... Hắn nhất định... không đuổi kịp chúng ta."

    Trịnh Hạo Thiên sải bước chân, cắm đầu cắm cổ chạy vào sâu trong rừng cây. Trên lưng hắn là Nhạc Mãnh đang nằm xắp, tay thì nắm chặt cây lang nha bổng.

    Nhạc Mãnh nỗ lực ngoảnh đầu nhìn về phía sau một cái. Trong rừng cây rậm rạp, hắn mơ hồ nhìn thấy bóng đen đang không ngừng rút ngắn khoảng cách với bọn họ. Trong lòng hắn dần dần trầm xuống.

    Kinh nghiệm lịch duyệt của hắn hơn xa Trịnh Hạo Thiên, biết luyện yêu võ giả rất tưởng tận.

    Đặng Thú chính là luyện yêu võ giả dòng sói, mà sói lại là sinh vật dùng tốc độ và thân pháp linh hoạt mà nổi danh.

    Tốc độ Trịnh Hạo Thiên mặc dù nhanh, nhưng thân thể đã bị thương, nếu mang theo một gánh nặng như hắn trên lưng, vô luận thế nào cũng có khả nàng cắt đuôi Đẳng Thú.

    Hơn nửa sói là loại sinh vật kiên cường cố chắp, vì săn giết con mỗi, nó có thể truy giết không ngừng một quãng đường dài, cho đến khi giết được con mồi mới thôi.

    Một khi bị chúng chú ý, không đạt được mục đích, chúng sẽ không dừng lại.

    Đặng Thú nhất định được kế thừa những đặc tính của loài sói.

    Nhạc Mãnh thở dài một tiếng, nói: "Hạo Thiên, ngươi buông ta xuống đi thôi."

    Trịnh Hạo Thiên hô hấp dồn dập. Lúc trước chiến đấu kịch liệt, lục phủ ngũ tạng của hắn đã chắn thương nhẹ, bây giờ lại còn phải cõng Nhạc Mãnh trên lung, tay mang theo lang nha bổng bỏ chạy trối chết.

    Cho dù với thể chất của hắn cũng cảm nhận thấy thân thể đang mệt mỏi đến cực độ.

    Từng hạt từng hạt mồ hôi lớn bằng hạt đậu từ trên người hắn không ngừng nhỏ xuống, nhanh chóng thẫm ướt quần áo trên người hắn.

    Tuy hắn đã cố gắng áp chế khí tức của mình, không để Nhạc thúc biết được tình trạng thật sự của mình, nhưng hắn cũng không cách nào khống chế được thân thể bản thân.

    Hút vào từng ngụm từng ngụm, giống như một con cá sắp chết ngạt, đang gắng gượng hớp lấy chút không khí quý giá vào trong bụng.

    Lục phủ ngụ tạng của hắn nóng rát, đau đớn, một bước chân cắt lên đều phải dùng đến khí lực toàn thân, tựa hồ có thể ngã xuống mặt đất bất cứ lúc nào.

    Nhưng cho dù hắn đã kiệt sức, nhưng chỉ cần hai chân còn có thể đi động, tốc độ của hắn tuyệt không chậm lại, bất kể Đặng Thú có gầm rú thế nào đi nửa, cũng không thể khiến hắn rút ngắn khoảng cách, dù chỉ nửa bước.

    "Ngu ngốc, bỏ ta lại đi." Nằm trên lưng Trịnh Hạo Thiên, Nhạc Mãnh lại quát lên.

    "Không...'

    "Buông ra....".

    Trịnh Hạo Thiên im lặng một lúc, cuối cùng nói: "Được...."

    Nhạc Mãnh thở phào một hơi: Khi nghe thắy Trịnh Hạo Thiên thốt lên, trong lòng hắn thật không biết là nên vui mừng hay lá bi 'ai đây.

    Nhân tính, quả nhiên là ích kỷ. Trong thời khắc sinh tử. Trịnh Hạo Thiên vẫn lựa chọn tính mạng của mình.

    Nhưng khi hắn vừa nghỉ đến đây thì một tiếng choang lớn đột nhiên vang bên tai.

    Nhạc Mãnh khẽ ngây người, quay đầu nhìn lại xung quanh. Ở phía sau hắn, thanh lang nha bổng khủng bố lăn lóc mấy vòng trên mặt đất rồi lặng lẽ nằm ở đó.

    Hắn lập tức hiểu được. Trịnh Hạo Thiên quả thực đã buông ra.

    Nhưng cái hắn buông không phải là mình, mà là binh khí tùy thân - thứ mà mỗi người tập võ đều coi như tính mạng thứ hai.

    "Thúc, phù phù.... Ngài bám chắc."

    Trịnh Hạo Thiên nghiến răng nghiến lợi, từ trên một rỉ ra một tia máu đỏ tươi, nhưng tốc độ của hắn cũng chợt tăng lên một chút, kéo dài khoảng cách với Đặng Thú.

    Đôi môi Nhạc Mãnh khẽ mấp máy, hai hàng lông mày hơi rung động, trong hốc mắt tựa hồ cũng có một tia hơi nước nhàn nhạt.

    "Phanh, phanh, phanh...."

    Hắn nghe được trái tim minh đang đập, đã bao nhiêu năm rồi trái tim hắn chưa bởi vì kích động mà trở nên loạn nhịp?

    Du lãng phiêu bạt mấy chục năm, trái tim đã trở nên chết lặng, lạnh lẽo như bằng lại một lần nửa trở nên sôi trào.

    Nhân tính... kỳ thật rất khó đoán.

    Đôi mắt hắn dần trở nên kiên định, tựa hồ như đã hạ quyết tâm làm một điều gì đó.

    Hắn chậm rãi ngả đầu lên vai đứa cháu, không hề kêu la, mà trong tình trạng xóc nảy liên tục, tận hết khả nàng điều chỉnh lại chân khí đang hỗn loạn trong cơ thể.

    Đây là một việc khá nguy hiểm, những hắn vẫn tiến hành không chút kiêng nể.

    Vào giờ khắc này, hắn đã trở nên điên cuồng....
     
  18. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 117 - Linh khí thủ nộ

    Chương thiếu
     
  19. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 118 - Yêu đan

    "Phù... phù.... phù."

    Hai chân Trịnh Hạo Thiên đã dần dần trở nên tê dại, thậm chí ngay cả bản thân hắn cũng không hiểu, vì sao mình lại có thể kiên trì được đến tận bây giờ.

    Trong lòng cũng từng có ý nghỉ bỏ mặc tất cả, chỉ cần dừng lại, nằm trên mặt đất thì tất cả phiền não đều sẽ bay biến hết.

    Trong tình trạng mệt mỏi đến cực độ như thế này, hắn thậm chí còn có ý nghĩ, muốn được giải thoát như vậy.

    Hít một hơi thật sâu, tinh thần Trịnh Hạo Thiên tựa hồ cũng nhanh chóng lâm vào trạng thái mũ mịt.

    Tốc độ của hắn tuy không chậm, những hai chân đã chạy như một cổ máy, thân hình của hắn cũng vậy, nhìn qua thì vẫn trầm ổn như trước, có thể dễ dàng né tránh những cây đại thụ và bụi cây chặn ngang đường, nhưng đó chỉ là bản năng của hắn thôi. Bộ não của hắn bởi vì thiếu dưỡng quá độ, khiến cho ý thức chỉ còn một mảnh trắng xóa. Nhiệt lưu tích lũy mấy năm qua trong cơ thể tựa hộ cũng trở nên mong manh hơn. Vào giờ khắc này, hắn lần đầu tiên cảm thấy tuyệt vọng hoàn toàn.

    Cực hạn, vô luận là thân thể hắn, hay là ý chí của hắn, đều đã đạt tới cực hạn.

    Nhưng ở phía sau hắn. Đặng Thú cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Hắn nghiến răng nghiến lợi đuổi theo, thể lực tiêu hao chẳng còn bao nhiêu nửa.

    Thiếu niên kia vậy mà vẫn chạy tiếp, đúng là không phải người mà....

    Đặng Thú chưa từng thấy quá người nào có thể chạy một quãng đường dài như vậy, hơn nửa nhìn bộ dáng đối phương có vẻ như vẫn có thể tiếp tục. Kỳ thật ngay cả hắn cũng nhiều lần có ý niệm bỏ cuộc trong đầu.

    Người bình thường có thể khiến luyện yêu võ giả sinh ra ý niệm đó trong đầu, tuyệt đối là hạng người cực kỳ đáng sợ....

    Nhân vật như vậy, một khi đã kết thì quyết không thể đề hắn sống sót, nếu đề cho hắn có thời gian phát triển, chỉ sợ vai thợ săn và con mỗi phải đảo ngược lại mắt rồi.

    Đặng Thú đút tay vào ngực, lấy ra một tờ giấy kỳ dị.

    Hắn cầm tờ giấy này, trên mặt lộ vẻ đấu tranh không ngừng.

    Sau một hồi lâu, cuối cùng hắn vẫn cẩn thận cắt tờ giấy đó vào trong ngực.

    Thứ này đối với hắn mà nói thật sự là quá mức trân quý. Đây là bảo vật đề cứu mạng trong thời khắc sinh tử, cho dù là hiện giờ, hắn cũng không nở đem ra dùng.

    Bởi vì ngay cả hắn cũng không biết, sau này mình còn có cơ hội kiếm được một tấm như thế này nửa không.

    Lúc này, tốc độ của Trịnh Hạo Thiên và cả Đặng Thú đều trở nên chậm lại rất nhiều, bởi vì bọn họ đều cảm thấy khó mà chịu đựng nổi nửa, tựa hồ chỉ cần có thêm một chút sức lực là có thể đuổi kịp hay thoát khỏi đối phương, nhưng đối với hai người đang trong tình trạng kiệt sức như bọn họ, muốn làm được chuyện này quả thực còn khó hơn cả lên trời.

    Đột nhiên Nhạc Mãnh nằm trên lưng Trịnh Hạo Thiên thở ra một hơi thật dài, thân thể hắn hơi nhúc nhích đã từ trên lưng Trịnh Hạo Thiên nhảy xuống đất.

    Tiếp đó, hắn khẽ vươn tay nhấc bổng Trịnh Hạo Thiên lên, đặt hắn lên lưng của mình, đồng thời dùng một tốc độ nhanh nhất bỏ chạy về hướng khác.

    Ở phía sau hắn. Đặng Thú gầm lên một tiếng tràn đây giận dữ.

    Nếu như là lúc ban đầu. Nhạc Mãnh tuyệt đối không thể cắt đuôi được hắn. Nhưng vào thời điểm này, sức lực của hắn gần như đã tiêu hao sạch sẽ, chỉ đành trơ mắt nhìn hai người đối phương biến mất ngay trước mũi.

    Đặng Thú lại đút tay vào ngực, cầm lấy tờ giấy kia, những cuối cùng hắn vẫn nghiến răng nghiến lợi thu tay về.

    Tiếc nuối, cuối cùng hắn vẫn không quyết tâm được.

    Chỉ là hung quang trong mắt hắn lại chiếu xạ ra bốn phía, miệng lẩm bẩm: "Muốn thoát khỏi tay ta sao, Không dễ như vậy đâu."

    Hắn thở dốc một lát, khôi phục lại một chút thể lực rồi không ngừng dùng mũi hít hít, giống như đang cố gáng ngửi ra được thứ gì đó trong không khí

    Trong mơ mang. Trịnh Hạo Thiên cảm thấy thân thể mình liên tục nhắp nhô, giống như một chiếc thuyền nhỏ đang phiêu lãng giữa biển khơi vậy.

    Chân khí và nhiệt lưu trong cơ thể sau khi không còn tiêu hao nửa, cuối cùng cũng chậm rãi hồi phục trở lại. Trịnh Hạo Thiên thở hắt ra một hơi, hắn chậm rãi mở hai mắt.

    Cảnh sắc trước mặt rất quen thuộc, cây cối xung quanh không ngừng trôi dần về phía sau.

    Lúc trước, khi đang bỏ chạy, hắn tuyệt không xa lạ gì cái hình ảnh này, nhưng lúc này dùng một góc độ khác mà nhìn lại, trong lòng hắn không hiểu sao lại có một cảm giác rất kỳ diệu.

    Thì ra cảm giác chạy trốn và nằm trên lưng người chạy trốn lại khác nhau như vậy.

    "Ngươi tỉnh rồi à?" Giọng nói Nhạc Mãnh đột nhiên vang lên.

    Trịnh Hạo Thiên lúc này mới biết, thì ra người cõng hắn chạy đúng là Nhạc thúc.

    Trong lòng hắn mừng rạ nói: "Nhạc thúc, ngài thành công rồi?"

    "ừ." Nhạc Mãnh chỉ đơn giản nói một chữ.

    Trịnh Hạo Thiên trên mặt lộ vẻ mừng rỡ như điên, nhưng chỉ trong chốc lát, hắn đã phát hiện ra có chỗ không đúng. Tốc độ Nhạc Mãnh tuy không chậm nhưng tuyệt đối không thể tính là nhanh. Hơn nửa từ khí tức trên người Nhạc thúc truyền đến, hình như còn không Mãnh liệt bằng lúc trước nửa.

    "Ngài trở thành liệp vương rồi?" Trịnh Hạo Thiên thử hỏi.

    "Nói linh tinh." Nhạc Mãnh tức giận nói: "Vừa rồi ta chỉ điều hòa lại chân khí hỗn loạn thôi."

    "Chẳng phải ngài nói muốn trùng kích cảnh giới liệp vương sao?"

    "Ư, nhưng ta phải tới một chỗ." Nhạc Mãnh trâm giọng nói: "Ta muốn ở đó trùng kích vào cảnh giới liệp vương."

    "Ở đâu?"

    "Chúng ta... tới rồi.".

    Nhạc Mãnh đột nhiên ngừng lại, dùng một ánh mắt phức tạp nhìn về phía trước.

    Phía trước bọn hắn là một bức nham bích ( bức tưởng nham thạch) khổng lồ, ngẩng đầu nhìn lên cao chỉ một vách núi treo leo tràn đầy vẻ nguy hiểm.

    Không ngờ Nhạc Mãnh lại mang theo hắn tới dưới bức huyền nhai này.

    Trịnh Hạo Thiên đảo mắt nhìn tứ phía, những nhìn mãi cũng phát hiện ra chỗ nào khác thường, trong lòng hắn buồn bực không thôi, không hiểu sao Nhạc Thúc lại lựa chọn chỗ này đề trùng kích cảnh giới liệp vương.

    Nhạc Mãnh khẽ cười, nói: "Hạo Thiên, ta lặn lộn nhiều năm ở bên ngoài như vậy, nhưng đột nhiên lại trở về Biền Tây thành, ngươi có biết là vì sao không?"

    Trịnh Hạo Thiên hơi lặng đi rồi nói: "Chắc là ngài muốn lá rụng về cội."

    Nhạc Mãnh bật cười ha hà, nói: "Tuổi ta còn chưa lớn đến mức đó đâu, làm sao lại muốn lá rụng về cội được." Hắn nhẹ nhàng đưa tay chỉ về phía trước, nói: "Sỡ ** ta trở về chính là vì nơi này...."

    Hắn tiến lên một bước, đi tới dưới vách đá, sờ lần sờ mò trên thạch bích một lát.

    Cũng không biết là hắn khởi động cơ quan gì mà chỉ nghe thấy một tiếng động ầm ầm rất nhỏ từ tỏng vách núi vang lên, tiếp đó lộ ra một cái thông đạo đen kịt.

    Trịnh Hạo Thiên trợn mắt líu lưỡi mà nhìn, trong lòng thầm kêu xấu hổ.

    Trong bảo điển gia truyền của hắn cũng có giới thiệu về loại cơ quan như thế này, nhưng học thuộc lòng và nhìn thấy tận mắt lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

    Nói đi cũng phải nói lại, cũng do kinh nghiệm thực tế của hắn quá mức nông cạn, nếu không nhiều ít cũng sẽ nhìn ra một ít manh mối.

    Nhạc Mãnh tiến vào trong động khẩu trước, chờ đến khi Trịnh Hạo Thiên cũng tiến vào trong rồi, hắn liền ắn vào cơ quan bên cạnh, cái động khẩu lập tức biến mất trước mặt bọn hắn.

    Khi sơn động vừa trở nên tối đen, phía trước đột nhiên lại truyền đến một quang mang yếu ớt.

    Hai bước nhanh vào bên trong, chỉ trong chốc lát đã ra khỏi thông đạo, tiến vào một cái hang động kỳ lạ.

    Ở trên đỉnh hang động được khảm rất nhiều viên bảo thạch cực lớn, không ngừng tỏa ra ánh sáng nhu hòa.

    Hang động cực kỳ rộng lớn, dài trăm trượng, rộng sáu mươi trượng, cao tới hơn mười trượng.

    Đứng trong cái hang động này. ý nghỉ đầu tiên xuất hiện trong đầu Trịnh Hạo Thiên chính là cảm thấy bản thân quá nhỏ bé. Quả thật, bất cứ kẻ nào lần đầu tiên đứng ở đây cũng đều có cảm giác như vậy.

    Mà chính bởi vì hang động này rộng lớn, trống trải như thế, cho nên bảo thạch phát quang trên đỉnh tuy có rất nhiều, nhưng quang mang phóng thích ra vẫn có vẻ hơi ảm đạm.

    Rất hiển nhiên. Nhạc Mãnh không phải là lần đầu tiên tới nơi này, hắn đường như không có bất cứ phản ứng nào, không chút do dự đi tới một góc hang động, bất đầu đào bới.

    Lúc này thề lực Trịnh Hạo Thiên đã khôi phục được vài phần, tuy vẫn còn cách trạng thái đỉnh phong khá xa, nhưng một mình đi lại đã không thành vấn để.

    Hắn tò mò nhìn Nhạc Mãnh, không hiểu hắn đang làm gì.

    Sau một lát. Nhạc Mãnh đã đào lên được một cái bao vải dầu. Hắn nhanh chóng mở bao, lấy ra hai chiếc bình ngọc.

    Hai chiếc bình ngọc này cực kỳ tinh xảo, đẹp đẻ, vừa nhìn đã biết giá trị tuyệt đối là xa xỉ.

    Nhạc Mãnh thở dài một tiếng, đột nhiên nói: "Hạo Thiên, người biết vì sao nơi đây lại có tên là Hùng Lang sơn không?"

    Trịnh Hạo Thiên hơi ngây người nói: "Đây là tên gọi mà tổ tông truyền xuống, ta cũng không biết tại sao?"

    Nhạc Mãnh khẽ cười, nói: "Vì trong toàn bộ sơn mạch kéo dài hàng ngàn dặm này, chỉ có cuồng bạo hùng vương và bạch nhãn lang vương mới chiếm vị trí bá chủ trong tất cả mãnh thú." Hắn nắm chặt bình ngọc trong tay, nói: "Trong Hùng Lang sơn từng nhiều lần sinh ra yêu thú cấp bậc cuồng bạo hùng vương và bạch nhãn lang vương, cho nên nơi này mới có tên là Hùng Lang sơn."

    Trịnh Hạo Thiên gật gật đầu, trong lòng càng lúc càng khó hiểu. Nhạc thúc nói đến mấy cái này đề làm gì...

    .-.Àn :-

    "Ngươi nhìn thấy Tôn Kiều Cảnh và Đặng Thú biến thân rồi phải không, Thấy sức mạnh bọn họ thế nào?" Nhạc Mãnh đột nhiên hỏi.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng phát lạnh, nói: "Uy không thể đỡ."

    Hai người bọn họ trước khi biến thân, tuy thực lực cũng được coi là cường hoành, những nếu chỉ xét riêng về lực lượng, vị tất đã thắng được Trịnh Hạo Thiên hắn. Chỉ là một khi bọn họ yêu hóa biến thân, thực lực sẽ lập tức tăng vọt. Trịnh Hạo Thiên cho dù có phóng thích hết nhiệt lưu trong cơ thể cũng không thể nào chống lại được bọn họ.

    "Biết vì sao bọn họ có thể biến thân không?"

    Trịnh Hạo Thiên mờ mịt lắc đầu, hắn quả thật không biết.

    "Bởi vì bọn họ đã nuốt nội đan phong ấn phách lực yêu thú. Một khi dung hợp thành công phách lực trong nội đan và đan lực với bản thân, là có thể trở thành luyện yêu võ giả.." Trong mắt Nhạc Mãnh ẩn ước lộ ra một tia quang mang nóng rực và điên cuồng: "Một khi trở thành luyện yêu võ giả là sẽ có được lực lượng vô biên và tầng tầng lớp lớp năng lực đặc thù, luyện yêu võ giả cường đại thậm chí có thể chống lại linh khí sư."

    Trịnh Hạo Thiên trợn tròn mắt, trên mặt hiện rõ một dấu hỏi chấm to tướng.

    Nhạc Mãnh khẽ ngây người, rồi lập tức cười khổ nói: "Quên đi, ngươi từ nhỏ chỉ quanh quẫn trong Đại Lâm thôn, chưa tiếp xúc qua mấy cái này, nói người cũng không hiểu."


    Trịnh Hạo Thiên gãi đầu gãi tai, cười gượng. Bất quá đầu óc hắn cũng rất nhanh nhạy, ánh mắt trở nên ngưng trọng, nói: "Nhạc thúc, thứ trong tay ngài chính là nội đan yêu thú ?"

    "Không sai." Nhạc Mãnh đắc ý cười, nói: ''Trong hai cái bình này lần lượt là yêu đan của cuồng bạo hùng vương và bạch nhãn lang vương, chỉ cần ta ăn vào một viên, đồng thời vận công luyện hóa, thì chẳng những có thể giúp ta tấn thăng đến cảnh giới liệp vương mà còn có năng lực yêu hóa biến thân. Đến lúc đó chúng ta không cần sợ Đặng Thú nửa rồi."
     
  20. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 119 - Yêu hóa


    Trịnh Hạo Thiên kích động nhìn Nhạc Mãnh, trong lòng hắn cũng vui mừng quá đỗi.

    Đặng Thú kia gây cho hắn áp lực thực sự quá lớn, hắn lần đầu phải chật vật trước một đối thủ như vậy.

    Đối với gã đã luyện hóa yêu đan, đồng thời có thể biến thân này, hắn đánh không lại, chạy không thoát, nếu như không phải có phòng hộ linh khí, hơn nữa Nhạc Mãnh vừa điều tức kịp thời, vậy chỉ sợ giờ này đã lành ít dữ nhiều.

    Kẻ này này như một tòa núi lớn đặt trong lòng hắn, khiến hắn có cảm giác không thể thở nổi.

    Nếu như nhạc thúc có thể chống lại, hoặc là thẳng tay chém chết kẻ này, như vậy tuyệt đối là chuyện vui nhất trong đời.

    Nhưng mà tâm niệm hắn vừa động, lông mày không khỏi nhăn lại, nói: "Nhạc thúc, nếu người sớm biết bí mật, sao không sớm dùng yêu đan kia?"

    Nhạc Mãnh cười khổ , hắn xoay người vung tay đánh một chưởng ra xa.

    "Bang...."

    Thạch bích phía trước đột nhiên truyền tới một tiếng va chạm kim loại.

    Chỉ là, thạch bích này rõ ràng khác với đá thông thương, tuy rằng bị dính đòn nghiêm trọng, nhưng không có bất cứ mảnh vỡ nào rơi ra.

    Độ cứng rắn đạt đến mức này, quả thực khó có thể tin nổi.

    Trịnh Hạo Thiên nhướng mày, kinh hỉ nói: "Nhạc thúc, ngài đã tấn chức Liệp Vương?"

    Một chưởng Nhạc Mãnh đánh ra, chân khí ngưng lại không tiên tán, không ngờ như thực chất đánh lên vách tường đối diện.

    Loại trình độ cô đọng chân khí này, cao giai liệp sư còn lâu mới sánh nổi, Nhạc Mãnh trước đây tuy rằng nắm giữ tuyệt học Phách Không chưởng, nhưng chân khí ngưng luyện so với hiện giờ tuyệt đối là gặp sư phụ.

    Nhạc Mãnh lộ ra nụ cười vui vẻ: "Ta du ngoạn hơn mười năm, đã sớm cô đọng được chân khí chi mộc, chỉ là vô pháp đột phá một cửa kia, không thể cô đọng triệt để chân khí, Nhưng lần này giao thủ, dưới áp lực vô hình mà đạt được, ha ha nếu thành công cô đọng chân khí, như vậy không còn chướng ngại tiến giai nữa, chỉ cần lực lượng súc tích đủ tự nhiên có thể đột phá"

    Trịnh Hạo Thiên nửa hiểu nửa không nói: "Dư thúc, người là muốn lợi dụng yêu đan để tiến hành đột phá?"

    "Yêu đan lực lượng mạnh mẽ không gì sánh nổi, nhân loại chúng ta chỉ có liệp vương cấp bậc mới có tư cách luyện hóa, nhưng mà cao giai liệp sư cô đọng được chân khí cũng có thể hấp thu chút lực lượng tinh khiết trong yêu đan, trực tiếp trùng kích đột phá lên liệp vương, đồng thời trong quá trình luyện hóa dược lực, hoàn thành quá trình biến thân." Nhạc Mãnh chậm rãi giải thích, hai mắt hắn phát sáng: "Ta trước đây không dám dùng đan dược, bởi chân khí cô đọng không đủ, nếu cố tình dùng, chính là tử lộ, Nhưng hiện tại..... hắc hắc."

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu, trên mặt lộ vẻ chờ mong.

    Nhạc Mãnh cầm binh ngọc vuốt ve cả nửa ngày, rút cuộc đưa cho Trịnh Hạo Thiên nói: "Cầm lấy."

    Mặc dù trong mắt có một tia không nỡ, nhưng một ngày hắn đã quyết định, vậy sẽ không chần chờ.

    Trịnh Hạo Thiên nhận lấy, khó hiểu nhìn hắn.

    Nhạc Mãnh trầm giọng nói: "Ở đây có hai bình ngọc, phân biệt là yêu đan của Bạch Nhãn Hùng vương và Cuồng Bạo Hùng vương. Hai yêu đan này thuộc tính tương khắc nhau, cho nên ta chỉ lựa chọn dùng một loại, viên kia sẽ không có giá trị." Hắn dừng lại một chút nói: "Ta xem ngươi trời sinh thần lực, lực lượng lớn vô cùng, loại thần lực thiên hạ hiếm thấy, vừa hay sử dụng yêu đan của Cuồng Bạo Hùng vương, nói thực yêu đan này sinh ra chính là dành cho ngươi."

    Trịnh Hạo Thiên đại kinh, hắn liên tục xua tay: "Thúc, tu vi võ đạo của ta chỉ là trung giai liệp sư mà thôi, đừng nói là cô đọng chân khí, cho dù là cao giai liệp sư cùng còn một đoạn xa, đâu có thể dùng yêu đan."

    Nhạc Mãnh tức giận nói: "Ngu ngốc, cũng không phải bảo ngươi dùng ngay, ngươi giữ lấy đến lúc nào cô đọng thành công chân khí, có thể dùng. Không chỉ sớm tấn chức Liệp Vương, mà có thể trở thành luyện yêu vũ giả."

    Nhưng mà, bởi vì hắn từng chứng kiến thực lực của luyện yêu vũ giả quá cường đại, điều đó chứng minh rằng, yêu đan này thực sự trân quý khó tưởng tượng.

    Phần lễ này quá nặng, hắn cả đời chỉ sợ cũng không trả nổi.

    Thấy vẻ mặt do dự của Trịnh Hạo Thiên, Nhạc Mãnh khẽ lắc đầu.

    Chẳng hiểu vì sao, trong lòng không muốn đứa nhỏ trước mặt phải phân vân.

    Hắn nhẹ vỗ vai Trịnh Hạo Thiên nói: "Ngươi còn có hai người bạn thân, muốn họ cũng trở thành luyện yêu tu luyện giả không?"

    "Muốn." Trịnh Hạo Thiến không chút do dự nói.

    "Được." Vậy ngươi nhớ kỹ: "Trong thế giới này, liệp sư, thậm chỉ là liệp vương cường đại hơn so với người thường, nhưng kì thực không tính là cái gì. Chỉ có trở thành luyện yêu vũ giả không những có thực lực mạnh mẽ, mà còn có cơ hội thu được nhiều tài liệu, càng nhiều yêu đan." Nhạc Mãnh nghiêm nghị nói: "Ta chỉ có thể cho ngươi một khỏa yêu đan, mà 2 khỏa yêu đan của Lâm Đình cùng Dư Uy Hoa phải do ngươi tự tay tím lấy."

    Trịnh Hạo Thiên thở dài một hơi, hắn cảm kích nhìn Nhạc Mãnh, trầm giọng nói: "Nhạc thúc, cảm tạ người."

    Hắn đương nhiên hiểu rằng Nhạc Mãnh nói vậy chỉ để hắn thoải mái khi nhận yêu đan.

    Bằng không thứ trân quý như vậy, Nhạc Mãnh dù không dùng cũng có thể đổi lấy vật phẩm quý giá khác.

    Lúc này trong lòng Trịnh Hạo Thiên âm thầm cảm kích, hơn nữa hắn cũng hạ quyết tâm, ân tình này nhất định phải trả lại gấp mười, thậm chí gấp trăm lần.

    Đương nhiên, điều kiện đầu tiên phải tăng cương thực lực trước đã.

    Trước tiên phải cô đọng được chân khí, sau đó thành luyện yêu vũ giả, nếu không tất cả chỉ là trăng trong nước, hoa trong tranh mà thôi.

    Nhạc Mãnh mỉm cười, hắn chậm rãi ngồi xuống: "Hạo Thiên, ngươi canh cửa thông đạo đi, ta bây giờ cần luyện hóa yêu đan, trùng kích vào cảnh giới Liệp Vương, lúc này không thể bị quấy rối."

    Hắn nói xong, từ trong một bình ngọc lấy ra một viên yêu đan, khỏa yêu đan thể tích không lớn, chỉ bằng một đốt tay cái. Yêu đan vừa lấy ra, bốn phía xuất hiện sương trắng nhàn nhạt, đoàn sương trắng này lơ lửng trên hư không một lát không ngờ ngưng tụ thành hình Bạch Nhãn Lang vương.

    Nó ở trên không thành hình đột nhiên rít gào bổ một trảo tới Trịnh Hạo Thiên và Nhạc Mãnh.

    Không khí nổi lên ba động mạnh mẽ, hai người Trịnh Hạo Thiên không hẹn mà cùng nghe thấy một âm thanh tràn ngập thê lương.

    Bọn họ đồng thời phát hiện, âm thanh tựa không phải họ nghe được mà là từ nội tâm họ phát ra.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, đều thấy vẻ kinh sợ trong mắt đối phương.

    Tuy bọn họ đều biết đầu Bạch Nhãn Hùng vương này không tồn tại thực, chỉ là ý niệm phong ấn trong yêu đan mà thành hình, nhưng lúc này cũng bị lực lượng thần kì trong yêu đan làm kinh hãi không thôi.

    Một phách lực phong ấn trong yêu đan đã đáng sợ như vậy, vậy đầu yêu thú này khi còn sống uy năng lớn cỡ nào?

    Nhạc Mãnh hít sâu một hơi, một lúc sau, tâm tình hắn rút cuộc bình tĩnh lại.Cuối cùng, hắn nhìn thật sâu yêu đan trong tay, ngửa đầu nuốt trọn yêu đan vào bụng.

    Nhắm mắt lại, Nhạc Mãnh triệt để tiến nhập vào cảnh giới hỗn khí.

    Thân thể hắn bốc lên nhiệt khí nhè nhẹ, đồng thời hóa thành hơi nước từ từ ngưng tụ lại.

    Trịnh Hạo Thiên nhìn cả nửa ngày, hắn biết, Nhạc thúc đang luyện hóa lực lượng của yêu đan, đồng thời trùng kích cảnh giới Liệp Vương.

    Hắn cũng không biết quá trình này duy trì bao lâu, nhưng không nghi ngờ là hắn chỉ có thể ngồi nhìn, không có bất cứ biện pháp nào để giúp đỡ.

    Ánh mắt bao quát huyệt động một vòng, Trịnh Hạo Thiên giật mình một chút.

    Huyệt động này tuy rằng rất lớn, nhưng cũng không phải trống rỗng, chẳng hiểu vì sao trong động có rất nhiều đá lớn.

    Những hòn đá này chưa được mài mòn, giống như vừa được khai thác ra, như là núi lở xuống vậy.

    Do dự một chút, Trịnh Hạo Thiên đi tới, cầm lấy một khối trong đó.

    Sau đó ánh mắt hắn không khỏi hơi đổi.

    Hòn đã to cỡ nắm tay hắn này lại cực kì nặng, dù hắn một thân quái lực vẫn có thể cảm thụ rõ ràng trọng lượng của hòn đá này.

    Kẻ mù cũng biết đây không phải hòn đã bình thường.

    Hắn ngưng thần nhớ lại phần giới thiệu về khoáng vật trong gia truyền bảo điển.

    Nửa ngày sau, đôi mắt hắn sáng ngời, trong gia truyền bảo điển xác thực có nói đến vài loại khoáng vật, trọng lượng của chúng thậm chí còn nặng hơn bỉ cương. Những thứ này bề ngoài là hòn đá, nhưng đến tột cùng là cái gì, vật cần phải nghiên cứu thêm chút nữa.

    Trầm tư một lát, Trịnh Hạo Thiên lộ ra vẻ tươi cười.

    Hắn cầm một khối đá lớn bằng đầu người lên, áng chừng độ nặng, sau đó gật đầu, mang nó vào bên trong động.

    Một khối, hai khối, hắn cứ thế bê đá chất thành một đống bên trong huyệt động.

    Tuy rằng bọn họ đã thoát khỏi Đặng Thú, hơn nữa còn tiến vào địa phương này, nhưng chẳng hiểu vì sao, Trịnh Hạo Thiên luôn có một loại cảm giác kỳ quái, tên kia tuyệt đối không dễ dàng buông tha như vậy, hắn chắc chắn sẽ tìm tới đây.

    Khi mất đi siêu binh khí Lang Nha Bổng, Trịnh Hạo Thiên cũng không đủ tự tin để có thể chống chọi được với hắn.

    Nhưng mà, trong lúc Nhạc Mãnh luyện hóa yêu đan, hắn cũng chỉ có thể dựa vào chính mình.

    Nếu bên trong hang động này có số lượng lớn cự thạch, hơn nữa khối lượng nặng như vậy, hắn đương nhiên phải lợi dụng.

    Cũng không biết bao lâu, bên trong thông đạo hiên ra một đống đá như một quả núi nhỏ.

    Trịnh Hạo Thiên thở hổn hển mấy hơi, hắn ngoài ý muốn phát hiện, nhiệt lưu trong cơ thể một lần nữa trở nên mỏng mãnh hơn nhiều, hơn nữa thương thế trên người tựa hồ tốt hơn nhiều.

    Trải qua cực hạn khiêu chiến, thực lực hắn ngược lại tăng mạnh.

    Sờ soạng ngực, lấy ra một bình ngọc, bên trong chứa một viên yêu đan thần kỳ.

    Nắm chặt trong tay, tuy rằng không có Lang Nha bổng trong tay, nhưng chiến ý trong lòng hắn vẫn dâng lên tràn ngập
     

Chia sẻ trang này