1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Chiến Thiên - Tác giả: Thương Thiên Bạch Hạc - Tình Trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chiến Thiên
    Tác giả:Thương Thiên Bạch Hạc
    Thể loại:Huyền Huyễn

    Tình Trạng: Full
    Nguồn: Bachngocsach

    [​IMG]
    Giới thiệu:

    Một trái thiên địa thánh quả xuyên qua tạo nên kỳ tích.
    Hãy đọc và cảm nhận sự thú vị của truyện.
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 1: Mưa sa gió giật


    Không biết tự lúc nào màn đêm đã phủ xuống. Phía xa xa vùng núi, dần dần mà mơ hồ hình thành bóng dáng một đám bụi màu đen. Có một chút không rõ ràng như thanh âm của gió thổi qua, mơ hồ truyền lại, nghe như là âm thanh nước chảy trong hạp cốc.

    Phía dưới chân núi, có một thôn xóm nho nhỏ.

    Thôn xóm nho nhỏ này dùng tre trúc, cành cây, bùn vàng, ngói xanh cấu thành phòng ốc, tùy theo địa thế nhấp nhô, đúng là như trong bức tranh thể hiện ra những đường nét phóng khoáng hào hùng không theo quy luật gò ép.

    Thôn xóm này chỉ có hơn mười hộ gia đình, là một trong thôn nhỏ nhất dưới chân Hùng Lang sơn (núi Hùng Lang).

    Ngày thường, lúc màn đêm buông xuống, mọi người cũng đã về tới trong nhà. Nhưng là hôm nay rõ ràng khác với mọi khi, tất tật các tiếng động ồn ào huyên náo càng lúc càng có xu thế lớn hơn.

    Trong tòa nhà ngói xanh lớn nhất thôn xóm, tụ tập ngồi hơn mười người. Bọn họ đều nam đinh (thanh niên) của các nhà trong thôn, cũng là các nhà có thể đảm bảo an cư tốt nhất dưới chân Hùng Lang sơn..

    Ở giữa là một vị nam tử tuổi chừng bốn mươi, khuôn mặt to lớn của hắn biểu lộ ra đường nét thô, làn da hơi đen, cằm rộng mà kiên nghị. Đôi môi dày mà khép chặt, hai đường nếp nhăn mệt mỏi sâu hoắm từ khóe miệng kéo thật sâu qua hai má tới tận cằm.

    Lúc này, hắn đứng lên, hướng về chung quanh mọi người ôm quyền một vòng, vẻ mặt xấu hổ nói:" Các vị, Dư Kiến Thăng lại lần nữa làm cho mọi người thất vọng rồi, thật có lỗi."

    Sắc mặt hơn mười người vẻ không tốt lắm, nhưng từ trong ánh mắt bọn họ lại có thể thấy được, bọn họ đối với trung niên nam nhân trước mắt này cũng không có ý tứ trách cứ gì.

    Một vị lão nhân lắc đầu, nói: "trưởng thôn, việc này không thể trách ngươi, Uyển Nhất Phu tại vài chục năm trước cũng đã là trung giai thợ săn rồi, vài chục năm nay, tất cả thôn tại phụ cận Uyển gia thôn đều là cường đại nhất. Ngài có thể bảo trụ phạm vi săn bắn thôn chúng ta, cũng đã là sự việc ghê gớm rồi."

    Mọi người còn lại đều liên tục gật đầu, hơn thế một người còn đứng lên, nói:" Trưởng thôn, dù sao Lâm gia đại ca còn đương chức tại Cừu gia, chỉ cần có quan hệ quan trọng này, Uyển gia thôn cũng không dám khinh người quá đáng."

    "Đúng vậy, mấy năm nay cũng là như thế này, tất cả mọi người chúng ta đều thích ứng rồi, trưởng thôn, ngài không nên tự trách mình nữa."

    Lại một người đứng lên, cao giọng nói:" Kỳ thật tất cả mọi người biết, nếu như mấy năm nay không phải ngài lưu lại, như vậy thôn chúng ta căn bản là không có khả năng được đãi ngộ như vậy, chỉ sợ ngay cả một chút phạm vi săn bắn cũng không có phần. Khi đó, thôn này e là thật sự biến mất luôn".

    Mười mấy người đều xuất ngôn trấn an, sắc mặt Dư Kiến Thăng lúc này mới chuyển biến tốt đẹp một chút.

    Hắn nhè nhẹ gật đầu, cảm kích liếc mắt nhìn mọi người một cái, đúng lúc đang định mở miệng nói chuyện, đột nhiên cảm giác được dưới chân có chút lay động, dĩ nhiên có dấu hiệu không yên.

    Không những chỉ thế, ngay cả các chén trà trên mặt bàn cũng lắc lư phát ra âm thanh va chạm, tất cả mọi người đều lung lay lắc lắc, tro bụi trên đỉnh đầu cũng lả tả rơi xuống.

    "Động đất rồi... "

    Cũng không biết là ai kêu một tiếng, tất cả mọi người đều cực kỳ hoảng sợ.

    "Đi ra ngoài, đem mọi người mang ra khỏi phòng." Dư Kiến Thăng quát lên một tiếng lớn, chấn động làm đau màng nhĩ tất cả mọi người.

    Bất quá tại thời khắc nguy hiểm này, một khi có người động thân ra, đại đa số mọi người đều mù quáng đi theo. Càng huống chi Dư Kiến Thăng vốn chính là trưởng thông, lời hắn nói xưa nay mọi người không dám làm trái.

    Mười mấy người trước sau rời khỏi phòng, bọn họ đều hướng phía nhà mình chạy đến.

    Thôn cũng không lớn, bọn họ rất nhanh đều về đến nhà, hơn nữa kéo cả nhà mình, mang đem tất cả thân nhân cùng đi ra.

    May là lúc này màn đêm vừa mới phủ xuống, bọn họ còn chưa ngủ, cho nên mặc dù luống cuống tay chân, nhưng vẫn chưa xuất hiện rối loạn gì.

    Không lâu sau, hơn mười hộ cũng tập hợp tại trong thao trường của thôn.

    Một vị lão nhân quá tuổi hoa giáp (60) dùng ánh mắt sợ hãi đánh giá mọi nơi, hắn không ngừng lẩm bẩm:" Này là chuyện gì xảy ra? Hùng lang sơn có mấy trăm năm chưa từng nghe nói qua có động đất... "

    "Ầm ầm uỳnh... "

    Trên bầu trời đột nhiên vang lên tiếng ầm ầm, một đạo lôi điện thật lớn đánh xuống, thanh âm ầm ầm nổ vang này đem vị lão nhân đang sống sờ sờ đang đứng nói kia đánh tan tành.

    Mọi người hoảng sợ ngẩng đầu nhìn trời, không biết từ khi nào, bầu trời đã hiện đầy đặc từng đám mây đen.kịt

    Tia chớp ào ào đánh vào đám mây đen dày đặc, sau khi cự lôi (sấm to) xuyên qua phía thấp của tầng mây, cơn mưa to giàn giụa như phủ trời che đất mà đè xuống. Tật phong (gió mạnh) mưa to rào rào rơi vào dưới đất, dường như lão Thiên đang khóc một trận tưng bừng cho khắp thế gian biết. Màn đêm âm trầm dọa người sợ hãi, dường như chỉ có nó mới là kẻ thống trị thế giới.

    Không hiểu sao, trái tim tất cả mọi người đều phát lạnh, có mấy người đang muốn về nhà đi lấy ra đồ che mưa, nhưng lại mơ hồ cảm giác được dưới chân lại bắt đầu chấn động. Lần này, căn bản là không có người nào còn dám coi thường vọng động. Mọi người đều như ướt như chuột lột trong cơn mưa to, chỉ trong khoảnh khắc cũng biến thành bộ dạng ngượng ngùng như kê lạc thang “(món canh gà)

    "Hống... "

    Tràn ngập một tiếng rống hung ác vang lên từ trên núi, thanh âm này liên tiếp vang lên, thoáng chốc cũng đã vang vọng khắp thiên địa.

    Sắc mặt Dư Kiến Thăng đại biến, hắn kinh hoàng hô to:" Bọn gấu hoang trong núi rối loạn, các huynh đệ, chuẩn bị chiến đấu."

    Tất cả mọi người đều cao giọng đồng ý, tại lúc đối mặt lão thiên gia phẫn nộ, bọn họ có vẻ thúc thủ vô sách. Nhưng là lúc nghe được trong núi mãnh thú gầm rú, thì những hán tử sống ở chân núi này trên cơ bản đều là lấy săn bắn mà sống ngược lại đều tỉnh táo lại.

    Vài người mạo hiểm đã nhảy vào trong phòng, lấy tất cả binh khí bọn họ bình thường sử dụng ra.

    Các binh khí đó cơ bản đều là tam cổ liệp xoa hoặc là trường bính hồng anh thương, chỉ có Dư Kiến Thăng cầm trong tay một thanh khai sơn đại đao, uy phong lẫm lẫm đứng ở giao lộ vào thôn.

    Các nam nhân làm thành hàng thứ nhất canh giữ ở cổng cào thôn, hơn nữa phụ nữ cùng bọn nhỏ cũng không cam tâm yếu thế, cũng đều là cầm lấy một ít vũ khí đơn sơ, hoặc là côn bổng, hoặc là đinh bá sừ đầu, khẩn trương nhìn vào trong núi.

    "Ầm, ầm, ầm... "

    Từ trên núi truyền đến vô số âm thanh giống như từng loạt trống thật lớn do tiếng bước chân gây ra.

    Trong lúc tiếng bước chân đó vang lên, thần kinh tất cả mọi người tại thao trường đều trở nên căng thẳng.

    Rất nhanh, có hơn ba mươi con lớn nhỏ hắc hùng (gấu đen) hướng phía thôn trang dưới chân núi xông trận đến, trong miệng chúng nó phát ra tiếng kêu điên cuồng " ngao ngao ", trong khung cảnh động đất cùng mưa sa gió giật càng kích động lũ bá chủ của Hùng Lang sơn tựa hồ như phát điên lên.

    Dư Kiến Thăng lạnh lùng quan sát, hơn mười nam đinh mỗi người đều cầm cung săn trong tay, nhưng lại không người nào kéo dây khai cung, bọn họ cũng đang chờ đợi trưởng thôn ra lệnh.

    Hơn ba mươi đầu hắc hùng nhìn thấy loài người phía trước, từng con từng con càng lúc càng phát điên cuồng hơn.

    Chúng nó đột nhiên tăng tốc độ nhanh hơn, dọc theo đường nhỏ thôn phi tới. Nhưng mà, ngay lúc chúng nó sắp đến gần thôn trang, hơn mười con hắc hùng xông vào trước nhất đột nhiên thân hình co lún sụt xuống, nhất thời biến mất.

    Tại cổng vào thôn trang, dĩ nhiên đã đào một cái bẫy lớn.

    Bẫy rập bố trí tương đối xảo diệu, nếu chỉ có vài người hoặc là đơn độc một con hắc hùng đạp ở trên mặt đất, cũng không gây ra ảnh hưởng gì, nhưng nếu số lớn hắc hùng đồng thời cùng đặt chân vào, cây trụ phía dưới nhất thời không thể chống đỡ mà sụp đổ liền.

    Chỉ trong nháy mắt, những con hắc hùng xâm phạm đến dĩ nhiên chịu tổn thất mất đến một nửa lực chiến đấu.

    Đám hắc hùng còn lại mặc dù vẫn cuồng bạo, nhưng là chưa mất lý trí, trừ vài con xui xẻo không kìm được chân theo quán tính bị sa vào bẫy rập, đám còn lại chuyển thành một vòng tròn thật to, tiếp tục vọt vào trong thôn.

    "Bắn... " hai hàng lông mày Dư Kiến Thăng khẽ nhếch, tỉnh táo quát.

    Cùng lúc đó, hắn vận lực vào song chưởng, đã kéo cung săn cầm trong tay thành hình bán nguyệt.

    Sau một khắc, hơn mười mũi tên trước sau bắn nhanh ra.

    Các nam nhân này mặc dù lực bắn cung có mạnh có nhẹ, nhưng là bọn hắn sinh hoạt tại dưới chân núi Hùng Lang Sơn, đều là lấy săn bắn mà sống, tại loại khoảng cách này, tuyệt đối không bắn trượt.

    Chỉ là, cung săn uy lực có hạn, mặc dù bọn họ không bắn trượt, nhưng trừ khi rất ít bắn trúng hai tròng mắt hắc hùng, còn mũi tên bắn trúng nơi khác cũng không thể làm cho chúng nó tử vong tại đương tràng.

    Tốc độ hắc hùng rất nhanh, Dư Kiến Thăng cùng đám người mới chỉ bắn được hai đợt, chúng nó cũng đã vọt tới ngay trước mặt.

    Lại thêm bốn con hắc hùng ngã xuống, nhưng chín con còn lại hung tính mãnh liệt tàn bạo phát ra. Chúng nó quơ bàn tay to lớn, hung hăng quạt qua lại lại.

    "Sát... "

    Dư Kiến Thăng quát lên một tiếng lớn, cầm khai sơn đại đao trong tay dẫn đầu tiến lên hung hăng bổ tới.

    Các nam đinh còn lại không hẹn mà cùng vọt tới, bọn họ sử dụng vũ khí trong tay theo phương thức lấy cứng chọi cứng nghênh đón.

    Phía sau bọn họ là phụ nữ cùng hài tử, trước sự sống còn của đám người này, vô luận như thế nào cũng không thể lui về phía sau một bước.

    Nhưng mà, lực lượng bọn hắc hùng là thứ mà nhân loại không thể với tới, mặc dù các nam đinh này không ai tầm thường, đều cùng với mãnh thú ẩu đả, chém giết đổ máu, nhưng là dưới một trận công kích, một con hắc hùng đã vượt qua phòng tuyến bọn họ.

    Con hắc hùng hình thể đặc biệt bưu hãn, trong đôi mắt chớp động hung tàn xảo trá quang mang, nó đã có được trí tuệ tương đối, biết phía sau lớp nhân tài là phòng tuyến yếu ớt, có thể tùy ý gây khó khăn.

    Đám người phía sau nổ ra một trận hỗn loạn, mấy lão nhân đồng thời nắm chặt vũ khí trong tay, bọn họ mặc dù tuổi già sức yếu, nhưng là kinh nghiệm lúc tuổi còn trẻ xông pha vẫn còn, bọn họ tụ tập cùng nhau, dùng một đầu vũ khí bén nhọn nhắm ngay hắc hùng.

    Chỉ là, hắc hùng trí tuệ cùng năng lực cao hơn bọn họ tưởng tượng, một tay thật lớn giơ lên tát một cái, nhất thời làm binh khí bọn họ tản ra, thân hình giống như cự nham hùng hổ đánh sâu vào, trước mắt thấy sẽ nhảy vào đám phụ nữ trẻ con phía trong.

    Một thanh âm còn có chút non nớt hét lớn lên, một thiếu niên dũng mãnh quơ côn bổng, thẳng tắp phóng ra.

    Hắc hùng tùy tiện vọt lên, đối với loại lực lượng gậy gộc không cường đại này, nó căn bản là sẽ không để ở trong lòng.

    Nhưng mà, sự việc không tưởng ngay giờ khắc này xảy ra.

    Người thiếu niên đột nhiên dừng côn bổng tại giữa không trung lại một chút, cứ như vậy tại ngàn cân treo sợi tóc né tránh cự chưởng của hắc hùng, sau đó lại duỗi côn ra ngoài, hung hăng đâm vào trên sống mũi của hắc hùng.

    "Ngao... "

    Hắc hùng phát ra một tiếng kêu thê lương thống khổ, nó lại quơ cự chưởng ra ngoài.

    Lúc này đây tốc độ quá nhanh tên thiếu niên căn bản là không kịp phản ứng, cũng đã bị một chưởng vỗ vào côn bổng. Cường đại lực lượng thậm chí còn đem thân thể của hắn cũng đánh bay ra ngoài.
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 2: Ngộ Thương


    Trong lúc mọi người còn đang kinh hô, thân thể thiếu niên giống như đằng vân giá vũ, bị ném về phía sau thẳng hướng thiếu niên cầm gậy vẫn đang líu lưỡi nhìn thấy hết thảy nãy giờ.

    Tuổi của hắn thuộc hàng nhỏ nhất thôn, đây là lần đầu tiên chứng kiến tràng cảnh mưa sa gió giật. Người trong thôn đã tính an bài mọi người cùng ở sau cùng. Nhưng chính vì thế, vận đen tìm đến, lần đầu tiên trong đời hắn gặp đại đả kích.

    Hai tiếng kêu thảm thiết từ miệng hai thiếu niên phát ra, thiếu niên này cũng giống như thiếu niên lúc trước bị đánh bay ra ngoài.

    Chẳng qua ở phía sau hắn cũng không có kẻ nào đỡ nên hắn ngã chổng vó lên trời, cả người đập lên mặt đất trúng ngay chỗ sắc nhọn nhô ra.

    Cảm giác đau đớn đến trời đất quay cuồng truyền khắp thân thể thiếu niên, sau lưng hắn xuất hiện một loạt vết thương lớn nhỏ, máu tươi chảy ra, nhanh chóng nhuộm đỏ y phục hắn, đồng thời va đập quá mạnh khiên hắn lập tức hôn mê.

    Chẳng qua lúc này cũng không có người nào chú ý đến thiếu niên này.

    Tất cả mọi người đang cùng hắc hùng tiến hành liều chết, cho dù là phụ nữ và trẻ em cũng không ngoại lệ.

    Một đạo lôi điện cự đại ùng ùng nổ vang, trên bầu trời xuất hiện một quang mang bạch sắc khổng lồ, cả vùng được chiếu sáng như ban ngày.

    Bất quá cũng chỉ là trong nháy mắt, cả núi rừng lại chìm vào trong bóng tối.

    Nhưng lúc này, bên cạnh thiếu niên đang hôn mê kia nứt ra một cái khe cũng không quá lớn, một đoàn u quang dị sắc từ đó bay ra ngoài.

    Cũng không biết đoàn u quang này mang đến may mắn hay xui xẻo, nó vừa thoát ra khỏi cái khe đã bị máu tươi trên mặt đất bắn lên.

    Thời gian phảng phất như ngừng lại.

    Đoàn u quang chợt lóe lên mấy cái, sau đó bay đến bên người thiếu niên đang hôn mê, men theo máu tươi đi tới miệng vết thương rồi dung nhập vào trong đó.

    Chỉ trong chốc lát, vết thương sau lưng thiếu niên ngừng chảy máu, hơn nữa hơi thở của hắn cũng dần trở nên bình ổn.

    Đối với gã thiếu niên mà nói hiện tại cả thế giới hoàn toàn chìm trong bóng tối.

    Mộng!

    Trịnh Hạo Thiên đã mơ thấy nhiều thứ, trong giấc mộng quái dị này, dường như hắn đã trải qua rất nhiều chuyện, nhưng đối với một thiếu niên mới gần mười tuổi như hắn mà nói, những thứ này có lẽ còn có khoảng cách quá xa xôi, căn bản không thể nào làm hắn có thu hoạch.

    Hắn từ từ mở mắt ra, tầm mắt mông lung cũng dần trở nên rõ ràng hơn.

    Hắn thấy được, đây là ngôi nhà quen thuộc của hắn. Mà hắn vẫn đang nằm trên giường, lưng ở trên, hắn đang nằm với tư thế úp sấp kỳ quái.

    Hắn hơi nhúc nhích một chút, lập tức từ sau lưng truyền đến cơn đau mãnh liệt, hắn không tự chủ được kêu thảm một tiếng.

    Ngay sau đó từ ngoài cửa có người vén rèm đi vào, một trung niên nam tử bước nhanh đến cạnh giường, quần áo mộc mạc, hai hàng lông mày dài như kiếm, giống như hai linh vũ của chim nhạn, tóc mai tung bay. Từ trên người hắn thấy được khí chất văn nhân hiếm có ở một thợ săn của thôn sơn.

    Tuy nhiên lúc này trên mặt hắn đầy vẻ ân cần.

    "Hạo Thiên, không nên cử động"

    Hắn đặt tay lên bả vai thiếu niên nói: "Người còn có thương tích sau lưng, cần điều dưỡng mấy ngày, tốt nhất mấy ngày này không nên cử động".

    Con ngươi Trịnh Hạo Thiên chuyển động, lúc này hắn mới nhớ tới chuyện trước khi hôn mê.

    "Cha, hắc hùng thế nào rồi?"

    Trung niên nam tử chính là phụ thân của thiếu niên tên là Trịnh Thành Liêm, mặc dù ông ta không phải là trưởng thôn, cũng không phải là thợ săn cường đại nhất nhưng địa vị trong thôn cũng không nhỏ, gần với địa vị của trưởng thôn.

    Lúc này hắn khẽ cười nói: "Ngươi yên tâm, hắc hùng đều bị giết sạch, một con cũng không chạy thoát"

    Trịnh Hạo Thiên chớp mắt cẩn thận hỏi: "Trong thôn có người bị thương không?"

    Trịnh Thành Liêm vung tay nói: "Đại đa số mọi người đều bị thương, cũng may không có ai tử vong". Ánh mắt hắn khẽ híp lại, cười nói: "Thương thế của ngươi là nghiêm trọng nhất, hôn mê suốt một ngày một đêm, để cho ta lo lắng gần chết"

    Trong mắt hắn hiện lên vẻ vui mừng, khi Hạo Thiên còn chưa tỉnh hắn lo lắng muốn chết, nhưng bây giờ nhi tử hắn đã tỉnh hơn thế nữa tinh thần cũng tốt, tự nhiên là cảm thấy yên tâm.

    Trịnh Hạo Thiên mở miệng định nói chuyện đã nghe âm thanh "ọc ọc" từ bụng phát ra.

    Trịnh Thành Liêm cười ha ha nói: "Ngươi bất tỉnh một ngày một đêm, khẳng định đói bụng rồi, thím Dư đã nấu cho ngươi ít cháo loãng, đang hâm ở lò sưởi gần đầu giường ta bưng tới cho ngươi"

    Trịnh Hạo Thiên liên tục nháy mắt, mặc dù vết thương trên lưng rất đau, nhưng trời đất bao la, cũng không sánh được với đói bụng.

    Rất nhanh Trịnh Thành Liêm bưng một bát cháo loãng đến. Ở trên bát cháo có váng dầu màu vàng nhạt tỏa ra mùi thơm mê người.

    Dưới sự giúp đỡ của cha thiếu niên liên tiếp ăn hai bát, tuy nhiên cha hắn cũng không cho hắn ăn bát thứ ba.

    Liếm liếm khóe miệng, Hạo Thiên nói: "Cha, cháo thịt này ngon thật"

    Trịnh Thành Liêm đang dùng khăn lau miệng cho hắn nói: "Lần này trong thôn tổn thất không nhỏ, ngay cả phòng ốc cũng bị hắc hùng làm sụp. Nhưng thu hoạch cũng rất lớn, ba nươi hai con hắc hùng là một khoản tái phú lớn, cũng bằng thu nhập một năm của thôn. Cháo thịt này là lấy từ thịt hắc hùng, ngươi đang đói bụng dĩ nhiên thấy ngon rồi"

    Hạo Thiên gật đầu, hắn cố gắng tránh những động tới vết thương sau lưng.

    "Hạo Thiên tỉnh chưa?" Ngoài cửa truyền đến âm thanh.

    Trịnh Thành Liêm vỗ vai nhi tử nói: "Ngươi nghỉ ngơi đi, ta ra ngoài nói chuyện với trưởng thôn"

    Trịnh Hạo Thiên đáp một tiếng, đưa mắt nhìn phụ thân rời phòng, khuôn mặt nhỏ bé của hắn từ từ trở nên cổ quái.

    Hắn có phát hiện ngoài ý muốn, kể từ khi ăn cháo thịt, trong bụng trở nên nóng hừng hực. Cảm giác này không giống như là no bụng. Bởi vì... cảm giác đó không chỉ dừng lại ở bụng mà bắt đầu lan tràn khắp toàn thân, làm cho hắn cảm thấy ấm áp dễ chịu, rất thoải mái.

    Rất nhanh, cảm giác đó đã biến mất, tuy nhiên hắn cảm thấy dường như đã khôi phục một ít khí lực.

    Trịnh Hạo Thiên chớp mắt, hắn hết sức hoài nghi, có phải ảo giác hay không.

    Hắn lại ngáp vài cái, chậm rãi nhắm mắt lại, bởi vì mất máu quá nhiều cho nên thân thể hắn trở nên suy yếu, sau khi được bổ sung dinh dưỡng lại một lần nữa chìm vào giấc ngủ.

    Ở ngoài nhà, Trịnh Thành Liêm đón Kiến Thăng vào.

    Dư Kiến Thăng đi thẳng vào vấn đề: "Thành Liêm, ta đã nghe ngóng, phạm vi động đất lần này rất rộng, ngoài mười dặm cũng bị liên lụy. Cơ hồ các thôn trong núi đều bị mãnh thú tập kích, rất nhiều thôn bị tổn thất thảm trọng, nơi thảm trọng nhất một người sống cũng không còn."

    Trịnh Thành Liêm hít một hơi khí lạnh, hắn chậm rãi nói: "Hùng Lang Sơn mấy trăm năm không có động đất, lần này chúng ta gặp nạn, coi như là vận khí không tốt"

    Dư Kiến Thăng khẽ gật đầu nói: "Đứa nhỏ Hạo Thiên thế nào rồi?"

    "Hắn không có gì đáng ngại, chỉ bị mất máu quá nhiều. Bất quá còn trẻ khí huyết mạnh mẽ, chỉ cần tích cực bồi bổ, chậm lắm thì mấy tháng là có thể khôi phục" Trịnh Thành Liêm không chút do dự nói.

    Dư Kiến Thăng lộ nụ cười, trấn an: "Hạo Thiên bị Uy Hoa nhà ta đụng vào làm bị thương, may mà cát nhân thiên tướng, nếu không ta về nhà quất chết con thỏ nhát chết kia"

    Trịnh Thành Liêm xua tay lia lại nói: "Trưởng thôn nói đùa, Uy Hoa lâm nguy không sợ hãi, dũng đấu ác hùng, nếu như hắn không kịp thời xuất thủ, làm hắc hùng bị thương ở sống mũi khiến nó hoa mắt như vậy khi cũng ta đến nơi nhất định trong thôn đã xuất hiện thương vong"

    Dư Kiến Thăng hồi tưởng lại tình huống lúc đó trong lòng vẫn còn sợ hãi.

    Khi bọn hắn giải quyết đám hắc hùng, nó đang bị thương, mắt không nhìn thấy phải mò mẫm tại chỗ. Nó là con cường đại, giảo hoạt nhất trong số đám hắc hùng, nếu không phải nó bị thương sợ rằng toàn bộ phụ nữ và trẻ em đều khó bảo toàn.

    Thở dài một tiếng, Dư Kiến Thăng nói tâm tư trong đáy lòng: "Thành Liêm, lần này thôn chúng ta có thể bảo toàn, không ai thiệt mạng hơn phân nửa là công lao của ngươi". Hắn dừng lại một chút, vẫn còn thấy sợ hãi nói tiếp: "Tổng cộng có mười chín con hắc hùng trước sau rơi vào bẫy, thật sự lọt vào trong thôn không quá mười ba con, nếu như không có bẫy tất cả hắc hùng đều lọt vào trong thôn, chỉ sợ chúng ta sẽ gặp tai họa ngập đầu"

    Trịnh Thành Liêm vội vàng khiêm nhường mấy câu, tùy ý nói: "Ban đầu lúc ta thiết kế bẫy, người trong thôn đều ngại phiền toái, cũng nhờ trưởng thông đồng ý mới xây dựng nên, công lao của ngươi không nhỏ"

    Dư Kiến Thăng cười to nói: "Hiện tại đã thấy được chỗ tốt, sau này cũng không có người nào phản đối nữa"

    Mặc dù Trịnh Thành Liêm thiết kế tương đối kiên cố nhưng lại ngay lối vào làm cho người trong thôn gặp nhiều phiền toái. Bình thường cũng có nhiều người phản đối, nhưng từ nay về sau tuyệt đối sẽ không có người nào dám chỉ trích nữa.

    Dư Kiến Thăng cầm cái bao da nói: "Mật gấu và tay gấu, ta sẽ cầm vào trong thành bán, đây là thịt gấu thượng hạng, ngươi nấu cháo cho hài tử ăn, hắn mất máu quá nhiều, phải bồi bổ thật tốt"

    Trên mặt Trịnh Thành Liêm nở nụ cười thỏa mãn, hắn chỉ có một nhi tử bảo bối, đối với thương thế của tiểu tử đương nhiên là quan tâm nhất.
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 3: trường lực khí (khí lực dài)



    Một tháng sau, dư âm mãnh thú bạo động bởi vì động đất hoàn toàn tiêu trừ.

    Trừ một ít thôn trang xui xẻo bị hủy diệt có tính chất đả kích ở ngoài, các thôn còn lại vô luận tổn thương nhiều ít bao nhiêu, cũng chỉ có cắn răng kiên trì, tiếp tục tại dưới chân Hùng Lang sơn sinh hoạt.

    Đại Lâm thôn là một trong số ít trong thôn xóm đó chưa tổn hại. Không những không tổn hại về người mà ngược lại còn chiếm được một phần tài phú thật lớn.

    Đương nhiên, hết thảy việc này cùng Trịnh Hạo Thiên mười tuổi không có quan hệ gì quá lớn, sau khi dưỡng thương một tháng, hắn cảm thấy duy nhất biến hóa trong cuộc sống chính mình là hàng ngày được ăn sướng miệng.

    Phụ thân mỗi ngày đều cung cấp cũng đủ thịt canh, hơn nữa trong canh thịt còn có một ít dược liệu có thể bổ sung khí huyết, loại đãi ngộ này này trước kia căn bản là không thể tưởng tượng.

    Trải qua một tháng điều dưỡng, thân thể của hắn rốt cục khôi phục bình thường, được phụ thân cho phép rời nhà ra ngoài.

    Đây là một ngày trời quang mây tạnh, mặt trời cao cao đọng ở trên bầu trời, một trận gió nhẹ thổi qua, mang đến không khí tươi mát hơn nhiều so với trong phòng

    Hắn hít thật sâu một luồng khí, nhàn nhã nhắm hai mắt lại, ngẩng đầu lên, tự nhiên trước ánh mặt trời khép chặt mí mắt, tựa hồ đang cảm thụ được cái nhiệt độ nóng rực.

    "Trịnh gia tiểu ca, thân thể tốt chứ."

    Có thanh âm quen thuộc truyền đến, Trịnh Hạo Thiên vội vàng cúi đầu mở mắt, hướng về tiếng chào hỏi đáp lại.

    Hắn ngạc nhiên phát hiện ra, hôm nay rất nhiều người đối với hắn cũng có vẻ tương đối khách khí, loại thái độ này trước kia không hề có.

    Trịnh Hạo Thiên đương nhiên không biết, đây là bởi vì tất cả do bẫy rập phụ thân bày ra đã cứu lại cả thôn, là lý do khiến cho mọi người cảm kích.

    Ánh mắt hắn quét qua thao trường một vòng, liền có phát hiện thú vị ngoài ý muốn, các nam nhân trong thôn cơ hồ không có mấy người đi ra ngoài săn bắn, mà là đang nhàn nhã nghỉ ngơi dưới thái dương (mặt trời)(tắm nắng ^_^), một điều thật hiếm thấy.

    Cuộc sống trong núi tương đối gian khổ, rất ít có lúc nhàn nhã như vậy.

    Bất quá động não một chút Trịnh Hạo Thiên cũng đã rõ ràng, ba mươi hai đầu hắc hùng một tháng trước bị diệt, khẳng định là thu hoạch rất phong phú, sung túc rồi.

    Đối với chuyện tình toàn bộ hắc hùng bị tiêu diệt nhưng lại không một người thương vong (DG: thằng bé kia kg phải bị thương hay sao?), mọi người đều chuyện trò say sưa, cho dù là Trịnh Hạo Thiên lúc dưỡng thương nằm ở trên giường, qua sự thăm hỏi và cảm kích từ trong miệng đám khách nhân đã nghe được vô số lần.

    "Hạo Thiên, thân thể ngươi tốt lắm, qua đây nào." Một âm thanh trong trẻo kêu lên.

    Trịnh Hạo Thiên hai mắt sáng ngời, bước nhanh chạy tới một góc của thao trường.

    Nơi này bày ra một ít thạch đôn lớn nhỏ không đồng nhất (tảng đá hình như cái ghế), đám thạch đôn tương đối thô to, lại xù xì,

    Nhưng vật như vậy dùng để nam nhân trong thôn rèn luyện lực cánh tay cùng thân thể, những thạch đôn nọ đã lưu lại rất nhiều vết tích tập luyện.

    Lúc này, đứng ở trước mặt thạch đôn đó, cũng không phải này các nam tử hán hữu lực trong thôn, mà là hai người thiếu niên so với hắn cũng không lớn hơn được bao nhiêu.

    Một trong hai thiếu niên này dáng người dũng mãnh, là người đêm đó đem Trịnh Hạo Thiên đánh bay đi. Chính là con của trưởng thôn, hắn tên là Dư Uy Hoa. Hắn năm nay mười bốn tuổi, nhiều năm kè kè theo phụ thân tập võ, đã được trong thôn công nhận là một tay hảo thủ, cũng là một người có hi vọng trở thành thợ săn tài giỏi. Biểu hiện của hắn đêm hôm đó, càng lại làm cho hắn đạt được ở ngoài mọi người cảm kích cùng tán thành.(DG: trừ Trịnh Hạo Thiên!!)

    Mà đối diện Dư Uy Hoa, thiếu niên còn lại là một người có vóc người có chút gầy cao. Người này cũng là thiếu niên trong thôn, tên là Lâm Đình, năm nay mười ba, mặc dù nhỏ thua Dư Uy Hoa một tuổi, nhưng vũ lực cũng không thua kém bao nhiêu.

    Bọn họ ba người đều là thiếu niên trong cái thôn trang nhỏ này. Đương nhiên, ngoài bọn họ ra còn có hai đứa trẻ khác nhưng mà còn quá bé đang bi ba bi bô tập nói, vô luận như thế nào cũng không cùng bọn chúng chơi đùa được.

    Giờ phút này, Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình tựa hồ là tại tranh chấp điều gì, hai người ầm ĩ mặt đỏ tới mang tai như hai con gà chọi, không thấy ai nhường ai.

    Mọi người xung quanh đều cười tủm tỉm nhìn, cũng không có ai tiến lên khuyên giải, trong mắt bọn họ, các thiếu niên này trong quá trình trưởng thành có một chút va chạm, cũng không tính là chuyện gì xấu. Cho dù là có đầu rơi máu chảy, vài ngày sau lập tức lại hòa hảo như lúc ban đầu.

    Trịnh Hạo Thiên cau mày, nói:" Các ngươi đang ầm ĩ việc gì?"

    Bọn họ ba người mặc dù tuổi có chênh lệch, nhưng quan hệ luôn luôn tốt, thân mật gọi như vậy cũng không làm ai tức giận.

    Lâm Đình quay đầu sang, phẫn nộ nói:" Ta nói thúc thúc ta nhất định có thể trở thành trung giai săn sư, hơn nữa nhất định đánh bại Uyển Nhất Phu."

    Hắn lời còn chưa dứt, Dư Uy Hoa đã bảo nói:" Cha ta nhất định có thể trở thành trung giai liệp sư trước thúc thúc ngươi, hơn nữa đem Uyển Nhất Phu đánh bại, làm cho địa bàn săn bắn của chúng ta mở rộng nhiều lần."

    Trịnh Hạo Thiên giờ này mới hiểu được bọn họ cãi cọ việc gì, chỉ là loại chuyện này đối với hắn mà nói, là chuyện xa tít mù tắp.

    Các thôn dưới chân Hùng lang sơn rất nhiều, trong đó Uyển gia thôn người đông thế mạnh, lại có một vị trung giai liệp sư tọa trấn, thực lực của bọn họ phải được kể đến đầu tiên trong tất cả các thôn.

    Phụ cận tất cả thôn đều có ước định, từng thôn đều có phạm vi săn bắn cố định. Phạm vi săn bắn càng lớn, thu hoạch đương nhiên càng sung túc.

    Mỗi một năm trưởng thôn Dư Kiến Thăng đều đại biểu cho Đại Lâm thôn hướng Uyển gia thôn khiêu chiến.

    Nhưng thực lực của hắn nhiều nhất cũng chỉ là sơ cấp săn sư, không có một lần nào có thể khiêu chiến thành công, cho nên phạm vi săn bắn của Đại Lâm thôn cũng không phải rất lớn, một năm đoạt được cũng chính là làm cho mỗi hộ gia đình đủ mặc ấm ăn no thôi.(ý nói không dư dật)

    Cho nên lúc này đây thu hoạch ba mươi hai đầu hắc hùng đối với bọn họ mà nói, tuyệt đối thị một khoản tiền của thật lớn.

    Hai thiếu niên trừng mắt nhìn lẫn nhau, đột nhiên đồng thời quay đầu sang hỏi:" Ngươi nói, chúng ta người nào đúng?"

    Trịnh Hạo Thiên nhất thời giật mình trợn mắt, hắn không phải có cái đầu và thể chất của đứa bé ba, bốn tuổi. Đối mặt với cuộc tranh cãi của hai đứa to cao hơn so với mình Trịnh Hạo Thiên kiên quyết ngậm miệng như hến, hết sức sáng suốt không bình luận thêm câu nào.

    Hai người không hỏi được gì, cũng có chút cảm giác nhụt chí.

    Dư Uy Hoa ánh mắt vừa chuyển tới thạch đôn, đột nhiên kêu lên:" Lâm Đình, chúng ta thi đấu dứt khoát một chút, người nào thắng thì đúng."

    Lâm Đình đôi mắt cũng sáng ngời, nói:" Tốt, thi đấu như thế nào?."

    Dư Uy Hoa giơ tay chỉ về phía thạch đôn, nói:" Sau hai ba năm nữa, chúng ta có thể tham gia khảo hạch thợ săn rồi, hạng mục trọng yếu nhất trong cuộc thi là có khí lực. Chúng ta liền so hạng mục này xem xem, người nào khí lực lớn nhất."

    Lâm Đình trên mặt nhất thời do dự lên, bọn họ vài người cùng một chỗ chơi đùa nhiều năm như vậy, trên cơ bản đều là biết gốc biết rễ, hắn đương nhiên biết rõ, nếu là đơn độc nói về khí lực, thì trong ba người Dư Uy Hoa tuyệt đối là người phải được kể đến đầu tiên.

    Hừ một tiếng, Lâm Đình nói:" Thợ săn khảo hạch tổng cộng muốn khảo tám hạng mục, chúng ta tỷ thí một hồi, xem một chút người nào thắng được nhiều hạng mục nhất."

    "Tốt." Dư Uy Hoa không chút do dự nói:" Chúng ta ba người cùng nhau so tài vậy."

    Trịnh Hạo Thiên há hốc mồm ra, trong lòng cũng không nghĩ tới, chính mình ở một bên trước sau không nói lời nào mà vận mệnh cũng xui xẻo tai bay vạ gió lọt vào?

    Đã có ý nghĩ muốn cự tuyệt, nhưng là chứng kiến bọn họ hai người so với hai con bò điên giống hệt nhau mắt nhìn trừng trừng(nguyên văn đấu ngưu sĩ- dũng sỹ đấu bò, dịch ra bò điên cho zui!), nhất thời bỏ ngay ý niệm này trong đầu. Nếu bọn họ muốn so với, như vậy cùng bọn họ chơi đùa một chút, dù sao trừ hạng mục bố trí bẩy rập ra, các hạng mục còn lại khẳng định chính mình chỉ là kẻ lót đường thôi.

    "Chúng ta thi đấu gì trước?" Lâm Đình hỏi.

    Dư Uy Hoa lắc lắc cổ tay, nói:" Chúng ta đương nhiên tiên so với khí lực rồi." ánh mắt hắn quét một vòng quanh đám thạch đôn, nói:" Chúng ta từ tảng nhẹ nhất bắt đầu giơ, từng tảng từng tảng một giơ lên, ai không nâng được là thua."

    Lâm Đình gật đầu, hắn tự biết khí lực không bằng, cũng sẽ không có so đo tại phương diện này, chỉ là trong lòng tính toán, phải như thế nào ở vài trận sau đó đạt được càng nhiều thắng lợi. Về phần Trịnh Hạo Thiên, hắn không để trong mắt, trong ba người bọn họ, hắn chính là một nhân vật thái tử đọc sách mà thôi(ý nói thư sinh yếu ớt!).

    Cuộc nói chuyện của ba tên rất nhanh thu hút được sự chú ý của các nam nhân đang thư giãn tại thao trường. Bọn họ cười tủm tỉm nhìn, cũng là hy vọng trong thôn có thể xuất hiện càng nhiều hảo thủ càng tốt, làm cho cuộc sống tất cả mọi người ngày càng tốt hơn.

    Dư Uy Hoa đi tới thạch đôn nhỏ nhất trước mặt, thạch đôn này cũng không lớn, khoảng gần hai mươi cân(20 cân Tầu =10kg), cho dù là Trịnh Hạo Thiên cũng có thể xách lên được.

    Duỗi tay nắm chắc thạch đôn giữ, nhẹ nhàng vừa nhấc, vừa giật, nhất thời đem thạch đôn giơ lên cao qua đỉnh.

    Lâm Đình không cam lòng yếu thế tiến lên, đối với này một phân lượng, hắn cũng không có để ở trong lòng, dễ dàng liền làm ra động tác y hệt.

    Trịnh Hạo Thiên nhún vai, đối với nam nhân mười tuổi trong ngọn núi cũng không phải bé bỏng gì nữa, phân lượng đồng dạng hai mươi cân không đáng để vào mắt.

    Hắn tiến lên, bắt được thạch đôn giữ, nhắc tới một kén, giơ lên cao qua đỉnh.

    Nhưng mà, nhưng vào lúc này, hắn trên mặt vừa lại một lần trở nên cổ quái.

    Người khác hiển nhiên nhìn không ra gì dị thường, nhưng hắn đã có cảm giác phi thường rõ ràng. Đó chính là lực lượng của chính mình hình như quá lớn, so với trước kia lớn hơn rất nhiều.

    Trước kia muốn nhấc thạch đôn trong tay, hắn phải vận sức cố gắng tương đối, nhưng là lúc này nhưng không có một chút cảm giác phải cố sức, giống như là trong tay một vật dường như trống không.(nhẹ như bông gòn)

    "Ừ, rất tốt, khí lực tiểu tử này rất khá."

    Các nam nhân tại thao trường hi hi ha ha vừa cười vừa nói, bọn họ đều có ánh mắt già đời, trong đó mấy người đối với Trịnh Hạo Thiên dường như quen thuộc, chỉ lại liếc mắt một cái nhìn ra sự khác biệt trong động tác.

    Dư Uy Hoa mặc không một tiếng động dễ dàng đem thạch đôn nặng giơ qua đỉnh đầu, còn động tác Lâm Đình thì càng lúc càng miễn cưỡng, cuối cùng chỉ biết cắn răng kiên trì tiếp tục.

    Trái ngược lại biểu hiện Trịnh Hạo Thiên xem ra dễ dàng hơn rất nhiều, mặc dù sức nặng thạch đôn cũng là từ từ gây áp lực cho hắn, nhưng hắn lại phát hiện ra loại áp lực đó hoàn toàn trong phạm vi chịu đựng được.

    "Hắc... "

    Dư Uy Hoa quát lên một tiếng lớn, đem một cái thạch đôn hơn trăm cân giơ lên cao qua đỉnh.

    Lâm Đình sắc mặt ửng đỏ, trầm ngâm chốc lát, rốt cục thì sáng suốt lắc đầu. Xem động tác Dư Uy Hoa, tựa hồ là do có thừa lực, mà càng làm cho hắn cảm thấy buồn bực chính là, biểu hiện Trịnh Hạo Thiên dĩ nhiên cũng là thật mãnh liệt vượt qua sự đoán trước của hắn.

    Như thế nào mà khí lực hai cái thằng trời đánh này đều biến đổi mạnh vậy?

    Dư Uy Hoa hắc hắc cười, nói:" Hạo Thiên, ngươi bỏ cuộc đi."

    Biểu hiện của Trịnh Hạo Thiên hôm nay mặc dù tương đối lạ lùng, nhưng hắn dù sao mới có gần mười tuổi mà thôi, bất luận kẻ nào cũng không tưởng tượng ra, hắn có thể đem thạch đôn trăm cân trước mặt giơ lên.

    Nhưng mà, dường như Trịnh Hạo Thiên vẫn chưa để ý tới ánh mắt mọi người, hắn giống như là chưa từng nghe được Dư Uy Hoa nói, chỉ là yên lặng nhìn thạch đôn, trong mắt chớp động một tia lộng lẫy động lòng người.
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 4: Thạch đôn trăm cân.



    "Ta có thế nâng lên được..."

    Ở trong đầu Trịnh Hạo Thiên như có thanh âm không ngừng cổ vũ. Thanh âm từ trong đầu hắn truyền ra, không có bất cứ kẻ nào khác nghe được.

    Khi phát hiện lực lượng của mình tăng lên một cách khó hiểu, dường như đảm lượng của hắn cũng tăng lên rất nhiều.

    Lòng tin của con người hoặc là dã tâm thường thường cũng do thực lực tăng lên mà tăng theo. Một thần tử khi đứng trên đỉnh quyền lực rồi trong lòng sẽ sinh ra dị tâm, nhưng một tên ăn xin sắp chết đói tuyệt đối sẽ không nghĩ đến chuyện thành quốc vương.

    Lúc này Trịnh Hạo Thiên đột nhiên phát hiện, hắn rất muốn nâng thạch đôn này lên, hơn nữa còn thực hiện trước mặt mọi người trong thôn.

    Khuôn mặt khác thường của hắn đã làm mọi người chú ý, Lâm Đình kinh ngạc nói: "Hạo Thiên, không phải ngươi muốn thử một lần đó chứ?"

    Trịnh Hạo Thiên nghiêm túc gật đầu, hắn bước nhanh đến phía trước, đứng trước thạch đôn.

    Sắc mặt Dư Uy Hoa trầm xuống, một tay hắn đè lên cánh tay Trịnh Hạo Thiên nói: "Hạo Thiên, ngươi đừng nói giỡn. Thương thế của ngươi còn chưa khỏi hẳn, nếu không cẩn thận lại bị thương lại, phụ thân nhất định sẽ đánh chết ta"

    Mọi người nghe xong không khỏi mỉm cười, không hẹn mà cùng phát ra một trận cười vang.

    Chuyện Dư Uy Hoa xuất thủ đả thương hắc hùng nhưng cũng đụng Hạo Thiên ngất đi mọi người đều đã biết. Mặc dù Dư Kiến Thăng vì biểu hiện của nhi tử mà cảm thấy kiêu ngạo nhưng vẫn hung hăng trách mắng một trận. Chuyện hôm nay lại do Dư Uy Hoa và Lâm Đình tạo nên, nếu Trịnh Hạo Thiên lại bị thương lần nữa, lấy tính tình của Kiến Thăng, tuyệt đối sẽ không để Dư Uy Hoa yên.

    Trịnh Hạo Thiên do dự một chút, nhưng lập tức kiên định nói: "Ta muốn thử một lần"

    Dù còn nhỏ nhưng thanh âm của hắn vẫn vang dội, mang theo vẻ chất phác ngây thơ của trẻ con.

    Tiếng cười chung quang dần biến mất, ngay cả bên trong đại nhân môn cũng cảm thấy có chút ít vẻ bất thường.

    "Tốt, vậy thì thử một lần đi" Thanh âm từ phía sau vang lên.

    Mọi người nhanh chóng tránh ra, hướng trưởng thôn chào hỏi. Dư Uy Hoa rụt cổ, bất quá thấy trên mặt phụ thân cũng không có vẻ giận dữ nên cũng yên lòng.

    Dư Kiến Thăng đi tới trước mặt Trịnh Hạo Thiên, trong mắt ánh lên vẻ vui mừng, đứa nhỏ này cái gì cũng tốt, nhưng mà hơi thiếu tự tin, ngày bình thường hắn hay chơi đùa với bạn bè lớn hơn hắn ba bốn tuổi, ở trước mặt đám bạn, căn bản hắn không có bất cứ điểm gì nổi bật. Năm rộng tháng dài hình thành nên tính cách như vậy cũng không có gì là lạ.

    Nhưng biểu hiện hôm nay của hắn làm cho Dư Kiến Thăng cực kỳ hài lòng. Trong lúc nhất thời, hắn còn hoài nghi, có phải chuyện hắc hùng vừa rồi ngược lại làm hắn nghĩ thông suốt trở nên tự tin hơn.

    Đưa tay vỗ vỗ lên bả vai Trịnh Hạo Thiên, Dư Kiến Thăng thân thiết nói: "Hạo Thiên thử một chút đi"

    Trịnh Hạo Thiên đáp một tiếng, đứng ở phía trước thạch đôn hít sâu một hơi.

    Không khí thanh tân của núi rừng tràn ngập trong từng ngóc ngách lá phổi chẳng những làm cho hắn tỉnh táo hơn mà còn làm cho tim hắn đập nhanh hơn.

    Đây là lần đầu tiên hắn chủ động làm một việc trước mặt nhiều người như vậy.

    Lúc này, mặc dù mặt hắn đỏ tới mang tai, nhưng không phải vì khiếp đảm, mà bởi vì kích động. Cảm giác được tất cả mọi người chú ý tựa hồ rất tốt.

    Đưa tay ra, nắm chặt thạch đôn, cơ thịt trên người hắn bỗng chốc căng ra.

    "Hắc..."

    Hắn hét lên một tiếng, thạch đôn đã rời mặt đất bị hắn nâng đến ngang bụng.

    Tất cả mọi người đều âm thầm sợ hãi than không dứt, một tiểu oa nhi mới mười tuổi làm được như vậy đã rất giỏi rồi.

    Hai chân Dư Kiến Thăng hơi tiến lên phía trước một chút, chỉ cần Trịnh Hạo Thiên lộ ra bộ dáng không duy trì được, hắn lập tức tiếp lấy thạch đôn.

    Chẳng qua biểu hiện của Trịnh Hạo Thiên cũng nằm ngoài dự đoán của hắn.

    Lúc Trịnh Hạo Thiên nhấc thạch đôn lên hắn cảm thấy đã cố hết sức. Đối với người trưởng thành thì trăm cân cũng không tính là gì, nhưng đối với hắn mà nói, sức nặng này khó có thể thừa nhận được.

    Chẳng qua trước mắt nhiều người như vậy hắn cũng không muốn từ bỏ.

    Bỗng nhiên trong cơ thể hắn có một cỗ nhiệt lưu chậm rãi lưu động, cảm giác này tương đối quen thuộc. Giống như hôm hắn ăn cháo thịt hắc hùng cũng có cảm giác tương tự như vậy.

    Cảm giác này lại xuất hiện lần nữa, đột nhiên Trịnh Hạo Thiên cảm thấy thạch đôn trong tay trở nên nhẹ hơn.

    Mặc dù hắn không rõ có chuyện gì xảy ra nhưng vẫn theo bản năng nâng thạch đôn lên cao quá đỉnh đầu.

    "Xôn xao..."

    Nhất thời tiếng thán phục vang lên.

    Trọng lượng nặng như vậy cũng không quá khoa trương, trừ mấy hài đồng nhỏ tuổi, ngay cả những tráng nữ cũng có thể nâng được thạch đôn một trăm cân quá đỉnh đầu.

    Nhưng đây là một hài đồng mới mười tuổi đã làm được như thế này, khiến mọi người phát ra sự sợ hãi từ nội tâm.

    Người chung quang cao hứng gật đầu, lực lượng Trịnh Hạo Thiên mạnh như thế, sau này có thể trở thành một thợ săn ưu tú. Hảo thủ trong thôn càng nhiều, cuộc sống của mọi người càng tốt hơn, tất cả mọi người trong thôn đều nhận thức được điều này.

    Dư Kiến Thăng tiến lên một bước đỡ lấy thạch đôn trên tay Trịnh Hạo Thiên, hắn hài lòng gật đầu nói: "Hạo Thiên, làm tốt lắm"

    Địa vị của Dư Kiến Thăng trong thôn cực cao, nhận được lời khen ngợi của trưởng thôn, Trịnh Hạo Thiên cảm thấy rất vui, hắc hắc cười, khuôn mặt nhỏ nhắn vì hưng phấn pha chút thẹn thùng mà trở nên đỏ bừng.

    Dư Kiến Thăng xoay người, vỗ tay mấy cái nói: "Các huynh đệ, đã qua một tháng kể từ lần trước hắc hùng xâm phạm. Mặc dù hiện tại trong nhà mọi người đều dư dả lương thực, nhưng cũng không thể để miệng ăn núi lở. Mọi người chuẩn bị một chút, từ nay trở đi cứ sáng sớm lại bắt đầu vào núi săn thú.

    Mọi người đều đồng thanh hưởng ứng, bọn họ cũng hiểu, lần nghỉ ngơi kéo dài này đã kết thúc. Tuy nhiên đối với việc vào núi săn bắn, bọn họ cũng không cảm thấy sợ hãi.

    Náo nhiệt hồi lâu, mọi người rối rít chia tay ra về để chuẩn bị vũ khí cùng công cụ. Trên bãi tập chỉ còn lại Dư Kiến Thăng cùng ba tiểu tử.

    Lâm Đình cung kính nói: "Trưởng thôn, ta cùng Uy Hoa hẹn so tài tám kĩ năng, khí lực của ta không bằng hắn, hiện tại muốn đổi sang các đề mục khác"

    Dư Uy Thăng cười ha ha một tiếng nói: "Lâm Đình, ngươi mắc mưu"

    Lâm Đình ngẩn ra, khuôn mặt già dặn không khỏi ngẩn ra lộ vẻ hồ nghi.

    "Năm ngoái Uy Hoa đã bắt đầu học nội gia công pháp, mấy ngày trước đã luyện ra một tia chân khí, thể chất tăng nhiều, bây giờ ngươi đấu với hắn chỉ có thua không thể thắng". Dư Kiến Thăng nói.

    Lâm Đình bừng tỉnh, tức giận trừng mắt nhìn Uy Hoa, tuy nhiên ngay sau đó trong mắt hắn hiện lên vẻ hâm mộ.

    Dư Kiến Thăng vỗ vỗ vai hắn nói: "Ngươi cũng đã học nội gia công pháp một tháng, tiến bộ cũng rất nhanh, nếu tất cả đều bình thường, chậm nhất là sang năm có thể sinh ra một tia chân khí. Không nên nản chí, tiếp tục cố gắng"

    Lâm Đình nặng nề đáp một tiếng, hắn hướng về phía Uy Hoa tung một quyền, làm bộ dáng hoa tay múa chân.

    Dư Uy Hoa làm mặt quỷ trêu lại, nở nụ cười đắc ý.

    Nhìn hai tiểu tử vui vẻ đùa nghịch với nhau, Dư Kiến Thăng mỉm cười lắc đầu, hắn đang nhớ lại tình cảnh lúc còn bé với thúc thúc Lâm Đình.

    Hai người bọn họ là thợ săn giỏi nhất trong Đại Lâm thôn, cũng chính bởi sự hiện hữu của hai người bọn hắn mà mặc dù nhân khẩu Đại Lâm thôn thưa thớt, nhưng lại có danh vọng khá cao ở trong các thôn lân cận, ngay cả Uyển Gia thôn số một số hai nơi này cũng không dám quá đáng đối với bọn họ.

    "Hai người các ngươi cũng chuẩn bị một chút đi". Dư Kiến Thăng trầm ngâm một chút rồi nói: "Ngày mai ta dẫn các ngươi vào trong núi"

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình hưng phấn reo lên, mặc dù tuổi của bọn chúng cũng không còn nhỏ nữa nhưng cơ hội vào núi cũng không nhiều. Đặc biệt là Lâm Đình, đây là lần đầu tiên hắn được phép của trưởng thôn cho vào núi.

    Vào núi săn thú và chơi đùa là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, mà Kiến Thăng đã đáp ứng, dĩ nhiên là được phép đi săn.

    Hai người vội vàng trở về chuẩn bị, đối với bọn hắn vào núi săn bắn cũng không phải là chuyện nhỏ, cần phải chuẩn bị ít đồ.

    Dư Kiến Thăng quay đầu lại bắt gặp ánh mắt Trịnh Hạo Thiên đầy hâm mộ đang nhìn mình.

    Hắn bật cười nói: "Hạo Thiên, không cần hâm mộc bọn chúng, chờ ngươi mười bốn tuổi, cho dù ngươi không muốn vào núi săn thú cũng không thể"

    Trịnh Hạo Thiên thu hồi ánh mắt nói: "Trưởng thôn, Lâm Đình mới mười ba tuổi, không phải người cũng đáp ứng cho hắn đi sao?"

    Dư Kiến Thăng lắc đầu, nghiêm túc nói: "Mặc dù Lâm Đình mới mười ba tuổi nhưng công phu khinh công của hắn đã luyện thành công, đối với truy tung, ngụy trang và bẫy rập cũng có chỗ độc đáo, huống chi, tài bắn cung của hắn cũng không kém. Đã đạt tiêu chuẩn của một thợ săn, cho nên ta mới cho phép hắn lên núi"

    Trịnh Hạo Thiên trầm tư suy nghĩ, rốt cục cũng gật đầu thừa nhận.

    Quả thật ở những phương diện đó Lâm Đình rất có thiên phú.

    Dư Kiến Thăng vuốt đầu hắn cười nói: "Đi theo ta, ta sẽ có lời với phụ thân ngươi"

    Nhà của Trịnh Hạo Thiên được kết cấu toàn bộ bằng tấm gỗ hiếm có nhất trong thôn, Trịnh Thành Liêm là thợ mộc nổi tiếng trong phương viên trăm dặm ai cũng biết, trong nhà đều là tự tay hắn thiết kế.

    Trong Đại Lâm thôn, Trịnh Thành Liêm cũng không phải là thợ săn, nhưng so với thợ săn hắn còn được tôn trọng hơn.

    Thủ nghệ mang đến cho hắn thu nhập khá nhiều, hắn chế tạo gia cụ nổi tiếng toàn mười tám hương, ngay cả phú hào trong thành tây cũng chịu bỏ ra lượng tiền lớn để thu mua.

    Nếu như không phải hắn lớn lên từ nhỏ ở Đại Lâm thôn, không rời quê quán đi được, sợ là hắn đã vào thành định cư.

    Trịnh Hạo Thiên mang tâm trạng thấp thỏm cùng Dư Kiến Thăng trở về nhà, phụ thân Trịnh Thành Liêm đang ở trong nhà, từ phòng bếp bay ra mùi cháo thịt thơm phức, làm cho ánh mắt Trịnh Hạo Thiên sáng lên.

    "Thành Liêm, chị dâu đã mất nhiều năm rồi, ngươi cũng nên tìm người khác đi, trong nhà cần một người phụ nữ". Dư Kiến Thăng nhìn lão hữu từ phòng bếp đi ra lắc đầu nói.

    Trịnh Thành Liêm mỉm cười nói: "Nhiều năm như vậy cũng quen rồi". Hăn nhìn nhi tử nói: "Cháo đã nấu xong rồi, đi ăn thêm đi"s

    Trịnh Hạo Thiên vâng một tiếng rồi đi vào phòng bếp.

    Dư Kiến Thăng cười nói: "Thành Liêm, đứa nhỏ Hạo Thiên này có khí lực khá tốt, nếu ngươi không phản đối, ta tính ngày mai sẽ dạy hắn tập võ".
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 5: Không biết dạy con.


    Trịnh Thành Liêm sửng sốt nói: "Khí lực của hắn mà cũng tốt sao, làm sao có thể vượt qua Uy Hoa"

    Dư Kiến Thăng hắc hắc cười nói: "Ngươi là phụ thân mà không biết, hôm nay ở bãi tập Hạo Thiên nâng được thạch đôn một trăm cân quá đầu, lúc Uy Hoa bằng tuổi này cũng còn xa mới có khí lực như vậy."

    Trịnh Thành Liêm há miệng kinh ngạc không nói nên lời.

    Nếu như không phải chính miệng Dư Kiến Thăng nói, nhất định hắn cho rằng người ta đùa giỡn hắn. Quay đầu nhìn vào phòng bếp hắn do dự nói: "Trưởng thôn, ngươi có nhìn lầm không hắn mới mười tuổi a"

    "Ta biết hắn mới mười tuổi" Dư Kiến Thăng bất mãn nói: "Cũng không phải mình ta nhìn thấy, toàn bộ người trong thôn đều có thể làm chứng".

    Lúc này Trịnh Thành Liêm mới thật sự tin tưởng, lập tức ánh mắt hắn ánh lên vẻ vui mừng ngoài ý muốn.

    Làm cha mẹ, luôn hi vọng con cái mình giỏi nhất, mặc dù ngay cả hắn cũng không hiểu tại sao khí lực Trịnh Hạo Thiên lại trở nên lớn như vậy nhưng cái này cũng không ảnh hưởng đến tâm tình vui sướng của hắn.

    "Thành Liêm, thiên phú của đứa nhỏ Hảo Thiên đã tốt như vậy, nên sớm bồi dưỡng một chút. Ngày kia chúng ta bắt đầu vào núi săn bắn, cho nên ta tính ngày mai bắt đầu dạy quyền pháp căn bản cho hắn, để cho hắn thử một chút, xem có khả năng trở thành liệp sư không?" Dư Kiến Thăng nghiêm nghị nói.

    Trịnh Thành Liêm suy nghĩ một chút rồi nói: "Vậy thì đa tạ trưởng thôn"

    Dư Kiến Thăng khoát tay cười nói: "Dạy bọn nhỏ trong thôn là trách nhiệm của ta, bất quá ngươi cũng biết, cũng không phải mỗi người đều có thể trở thành liệp sư, Hạo Thiên có khả năng hay không ta cũng không chắc chắn, tất cả đều do chính bản thân hắn cố gắng nỗ lực".

    Trịnh Thành Liêm vội vàng nói: "Ta hiểu, tuy vậy vẫn rất cám ơn trưởng thôn"

    Sau khi Kiến Thăng ra về, Trịnh Thành Liêm ngồi ngây người suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng đã có quyết định.

    ****************

    Trong phòng bếp, Trịnh Hạo Thiên đang ăn cháo thịt.

    Trong nồi còn rất nhiều cháo, hắn biết mỗi lần phụ thân nói chuyện với trưởng thôn, không phải trong thời gian ngắn mà kết thúc được, cho nên hắn cứ ăn trước sau đó trùm sợi bông lên trên nồi, không để cho nhiệt khí thoát ra, như vậy lát nữa lúc phụ thân ăn, cháo trong nỗi vẫn còn nóng.

    Trong nhà thức ăn cũng đạm bạc, chỉ có dưa muối, một nồi thịt xào ớt khô, hắn ăn như lang như hổ tất cả đều tống vào bụng, bây giờ mới cảm thấy hơi no một chút.

    Không biết tại sao gần đây hắn luôn cảm thấy đói bụng. Phụ thân nói, tại vì hắn bị thương mất nhiều máu, cho nên nhu cầu bổ sung chất dinh dưỡng tăng cao. Nhưng hôm nay thương thế đã khỏi, hắn lại còn ăn nhiều hơn trước.

    Cũng may hắn ăn càng nhiều thì Trịnh Thành Liêm càng thấy vui vẻ, hơn nữa lấy tay nghề của Trịnh Thành Liêm, không đến nỗi không nuôi nổi cái bụng bự của hắn.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ nhắm hai mắt lại, một lần nữa hắn lại cảm thấy rõ ràng.

    Một cỗ nhiệt khí từ trong bụng tràn ngập ra khắp cơ thể, rất nhanh cơ thể hắn hấp thu hết.

    Đây là phản ứng mỗi lần ăn xong đều có, mà theo sự tích lũy hấp thu cỗ nhiệt khí khí lực của hắn cũng dần gia tăng.

    Hôm nay ở bãi tập hắn có thể nâng thạch đôn nặng trăm cân khẳng định là có quan hệ đến cỗ nhiệt khí này.

    Cảm nhận được chỗ tốt này, Trịnh Hạo Thiên lại càng thích ăn cháo thịt và ăn càng nhiều hơn.

    Nhiệt khí trong bụng cũng không kéo dài bao lâu, liền tiêu tán rất nhanh, tuy thế Trịnh Hạo Thiên cũng cảm thấy cả người ấm áp hết sức thư thái.

    Tiếng bước chân vang lên, Trịnh Thành Liêm đẩy cửa bước vào.

    Trịnh Hạo Thiên vội vàng đứng lên, cầm theo bát, múc cháo ra đặt trên bàn nói: "Cha, người nhanh đến ăn đi, nếu không cháo sẽ nguội hết"

    Trịnh Thành Liêm khẽ gật đầu, cầm bát cháo lên và mấy cái, sau đó liếc mắt nhìn cái nồi trống rỗng đột nhiên hỏi: "Hạo Thiên, con ăn no chưa?"

    Trịnh Hạo Thiên ngẩn ra, sờ sờ cái bụng nói: "Có thể ăn thêm được chút nữa"

    Trịnh Thành Liêm thấy buồn cười nói: "Có thể ăn được chính là phúc, cha nấu thêm cho con một nồi nữa"

    Đối với việc bếp núc Trịnh Thành Liêm khá thành thục, rửa nồi sạch sẽ, một lần nữa lại cho gạo vào nồi nấu tiếp, liếc nhìn ánh mắt chờ mong của nhi tử trong lòng hắn cảm thấy xấu hổ.

    Mình quả thật quá sơ ý, chẳng những không chú ý tới nhi tử có khí lực lớn, ngay cả việc nhi tử gần đây ăn nhiều hơn cũng không để ý. Nếu như hôm nay không phải nói chuyện cùng trưởng thôn cũng không biết khí lực nhi tử lớn như vậy, lại càng không biết sức ăn của hắn, chỉ sợ lại để hắn đói bụng.

    Trầm ngâm trong chốc lát, Trịnh Thành Liêm nói: "Hạo Thiên, nghe trưởng thôn nói, hôm nay ở bãi tập con nâng được thạch đôn một trăm cân?"

    Trên mặt Hạo Thiên trở nên hưng phấn, hắn gật đầu thật mạnh.

    Trịnh Thành Liêm cũng cao hứng, cười nói: "Hảo tiểu tử, tại sao lại có khí lực lớn như vậy, ngươi làm sao mà luyện ra được".

    Trịnh Hạo Thiên chần chừ nói: "Cha, là ăn no cho nên khí lực mới trở nên mạnh hơn"

    Trịnh Thành Liêm ngẩn ra, trong lòng cảm thấy xấu hổ.

    Đây là giai đoạn trổ mã của nhi tử, cho nên sức ăn cũng tăng lên, khí lực đương nhiên cũng tăng mạnh. Sau này mình nhất định phải nấu nhiều một chút. Ngoài ra thịt gấu trong nhà cũng không ít, phải để cho nhi tử ăn thả cửa.

    Trịnh Hạo Thiên nghiêng đầu tiếp tục nói "Cha, trước đây con ăn cơm cũng không cảm thấy tăng khí lực nhưng mà gần đây không giống như vậy, mỗi lần ăn no lại thấy khí lực tăng lên" (DG: gần bằng Thánh Gióng rồi đó)

    Trịnh Thành Liêm nhếch miệng không nhịn được cười nói: "Hạo Thiên, thật ra mỗi khi chúng ta ăn xong đều sinh ra khí lực. Nhưng mà trước kia con còn chưa đến thời kì trổ mã, cho nên ăn xong cũng không sinh ra nhiều khí lực lắm, đương nhiên con không cảm nhận được. Mà bây giờ con đang thời kì trổ mã, cho nên ăn càng nhiều khí lực càng tăng lên"

    Trịnh Hạo Thiên chớp mắt, mặc dù hắn không hiểu được cái gì là trổ mã, nhưng hắn chưa bao giờ hoài nghi lời phụ thân nói.

    Vừa cười vừa xoa đầu nhi tử, Trịnh Thành Liêm nói: "Chuyện ăn no rồi tăng nhanh khí lực là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Con đã trưởng thành (DG: mới mười tuổi trưởng thành sớm a, đọc sắc hịp được rồi ^.^) sau này còn nói như vậy sẽ khiến người ta chê cười. Nếu có ai hỏi con cứ nói khí lực của mình là do trời sinh"

    Trịnh Hạo Thiên cái hiểu cái không nhưng cũng gật đầu, tuy vậy trong lòng hắn lại mơ hồ cảm giác khí lực của mình chỉ sợ không phải do trời sinh. Bất quá, phụ thân là người cực kì có học vấn trong thôn, kể cả bẫy rập phụ thân bố trí cưú được cả thôn cũng làm được, lời của phụ thân nói chắc hẳn không sai.

    Rất nhanh đã nấu xong cơm, Trịnh Hạo Thiên lại vui vẻ cầm bát, dưới ánh mắt thương yêu của phụ thân hắn ăn như rồng cuốn.

    Chẳng qua sắc mặt của hắn lại trở nên cổ quái.

    Một tháng gần đây mỗi lần hắn ăn cháo thịt xong, trong bụng sẽ sinh ra cỗ nhiệt khí, sau đó cỗ nhiệt khí này sẽ lan tràn khắp cơ thể, làm cho hắn cảm thấy cực kỳ thư thái, hơn nữa lực lượng cũng tăng trưởng.

    Nhưng là lần này lại không giống, hắn đã ăn hết một bát cơm đầy nhưng lại phát hiện căn bản trong bụng mình không có bất kỳ một tia nhiệt khí nào sinh ra.

    Đối với thói quen có tia nhiệt khí sinh ra, lần này Trịnh Hạo Thiên cảm thấy rất tệ.

    Thấy vẻ mặt nhi tử như đưa đám, Trịnh Thành Liêm nghi hoặc hỏi: "Con làm sao vậy, cơm chưa chín sao?"

    "Cơm chín rồi, nhưng lần này con ăn cơm không sinh ra khí lực" Trịnh Hạo Thiên thành thật nói.

    Vẻ mặt Trịnh Thành Liêm dở khóc dở cười mắng: "Ngươi tiểu tử này, nghĩ đến khí lực muốn phát điên rồi. Làm gì có chuyện tình cứ ăn cơm vào là sinh ra khí lực. Sau này không nên nói lung tung nữa, tránh cho người khác nói Trịnh Thành Liêm ta không biết dạy con"

    Trịnh Hạo Thiên ủy khuất gật đầu, mặc dù ngày thường Trịnh Thành Liêm rất yêu thương hắn, nhưng mỗi lúc phụ thân nói bốn chữ "Không biết dạy con" Trịnh Hạo Thiên nhất định phải nghe theo.

    Nếu như không nghe hậu quả tương đối nghiêm trọng.

    Đây là kinh nghiệm mười năm Trịnh Hạo Thiên dùng cái mông nhỏ của mình để tổng kết ra, tuyệt đối là khắc cốt ghi tâm.

    Nhìn thấy nhi tử sa sút tinh thần, Trịnh Thành Liêm không đành lòng, hắn đứng lên lấy một cục thịt gấu nói: "Đây là nguyên liệu để ngày mai nấu cháo, nếu như con còn chưa ăn no vậy thì ăn tiếp đi"

    Trịnh Hạo Thiên không dám thanh minh, chỉ trong mắt cục thịt gấu đã chui vào bụng.

    Sau đó ánh mắt hắn lập tức sáng lên. Sau khi ăn thịt gấu hắn lại cảm thấy cỗ nhiệt khí lại lần nữa sinh ra, lần này tựa hồ còn sinh ra nhiều hơn.

    Trong nháy mắt một ý niệm quỷ dị sinh ra trong đầu hắn.

    Chẳng lẽ nguyên nhân khí lực mình tăng trưởng không liên quan đến ăn cơm, mà bởi do thịt gấu?

    "Cảm giác thế nào?" Trịnh Thành Liêm nhìn nhi tử ăn xong, trong lòng cũng có chút lo lắng, có phải ăn nhiều quá không, ngay cả mình cũng không ăn nhiều như vậy.

    Trịnh Hạo Thiên há miệng, muốn nói suy nghĩ của mình ra, nhưng lại nhớ đến điều phụ thân vừa dặn dò, đã cảm thấy mông đít khó chịu.

    "Cảm giác rất tốt... con ăn no rồi"

    Vuốt cái bụng nhỏ, Trịnh Hạo Thiên cảm thấy tựa hồ có chút khó chịu.

    Trịnh Thành Liêm hài lòng gật đầu nói: "Tốt lắm, con đi nghỉ đi, sáng sớm mai trưởng thôn chính thức dạy võ cho con"

    Trịnh Hạo Thiên vui mừng nhảy lên nói: "Cha người đáp ứng cho con tập võ rồi?"

    Trịnh Thành Liêm chậm rãi nói: "Trước kia thể chất con không tốt, cho dù tập võ cũng không có hiệu quả, không bằng theo cha làm thợ mộc, truyền thừa tay nghề của cha, cũng có thể nuôi sống bản thân được. Nhưng bây giờ ngươi đã trổ mã, khí lực tốt hơn, cũng nên thử một lần"

    Trịnh Hạo Thiên hưng phấn gật, hắn cảm thấy cảm thấy rất mong chờ đến ngày mai.
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 6: Nhớ kỹ rồi.


    Trời vừa tờ mờ sáng, Trịnh Hạo Thiên đã bò dậy từ trong chăn ấm.

    Trên mặt hắn, hai mắt thâm quầng như gấu mèo. Đêm hôm qua hắn hưng phấn quá cả đêm không ngủ được.

    Ở trong thôn, mặc dù mỗi người thợ săn đều luyện qua võ nghệ, nhưng có thể được trưởng thôn nhìn trúng tự mình chỉ dạy thì phỏng chừng cũng chỉ có hai người Dư Uy Hoa và Lâm Đình mà thôi.

    Những người còn lại đều là công phu từ nhiều đời trong nhà truyền xuống, mặc dù đủ để cho bọn họ trở thành thợ săn nhưng rất khó tiến bộ trở thành một liệp sư được mọi người hâm mộ.

    Cũng không phải Dư Kiến Thăng coi trọng con cháu mình mà bởi vì số lượng người có thiên phú tu luyện thật sự không nhiều lắm. Nếu một người không có thiên phú mà tu luyện thì tám chín phần cũng chỉ là công dã tràng. Không những vậy nếu thiên phú không đủ mà cứ thế tu luyện công pháp ngược lại sẽ làm tổn thương cơ thể, cái được không đủ bù đắp cái mất.

    Thế hệ sau cả Đại Lâm thôn có thể có hai người tiếp nhận được truyền thừa, kết quả này cũng tương đối làm mọi người vui mừng.

    Trước kia Trịnh Hạo Thiên thường xuyên chơi đùa cùng Dư Uy Hoa và Lâm Đình, nhìn thấy bọn chúng có thể tập luyện nội gia công pháp rất là hâm mộ. Mặc dù hắn cầu xin phụ thân rất nhiều lần nhưng Trịnh Thành Liêm kiên quyết không đồng ý.

    Dù sao trong khi tu luyện công pháp cũng có chút nguy hiểm.

    Nhưng mà bây giờ hắn được trưởng thôn đồng ý, rốt cuộc Trịnh Thành Liêm cũng gật đầu.

    Trịnh Hạo Thiên cực kỳ quý trọng cơ hội không dễ có được này, cho nên mặt trời vừa ló dạng hắn đã lập tức tỉnh dậy.

    Mặc quần áo xong, vặn tay vặn chân, hắn đẩy cửa ra.

    Một giọng nói quen thuộc vang lên: "Hạo Thiên, ăn sáng xong rồi đến thao trường"

    Trịnh Hạo Thiên kinh ngạc nghiêng đầu, phụ thân đang ở cửa phòng bếp híp mắt cười nhìn hắn.

    Hắn lập tức hiểu ra, mặc dù mình dậy sớm, thế nhưng phụ thân còn dậy sớm hơn cả hắn, hơn nữa còn chuẩn bị xong bữa sáng cho hắn.

    Gật đầu một cái thật mạnh, Trịnh Hạo Thiên bưng cả bát cháo húp hết vào bụng làm cháo văng tung tóe. Luồng nhiệt khí quen thuộc lại xuất hiện, từ từ tràn ngập lan tràn khắp thân thể.

    Trịnh Hạo Thiên phát hiện, hắn rất thích cảm giác thần kỳ này.

    "Ăn chậm, không cần ăn nhiều, ăn một ít lót bụng đã, chờ trở lại..." Trịnh Thành Liêm đang nói thì ngừng lại bởi vì hắn nhìn thấy nhi tử đã một hơi húp hết sạch cháo trong nồi.

    Lời của mình, đoán chừng tiểu tử này cũng không có nghe thấy.

    "Cha, con đi đây"

    "Ừ" Trịnh Thành Liêm gật đầu, chậm rãi nói: "Cố gắng lên"

    "Dạ"

    Trong lòng rạo rực Trịnh Hạo Thiên lao ra khỏi nhà, chạy thẳng đến thao trường.

    Trịnh Thành Liêm liếc nhìn cái nồi rỗng tuếch, lẩm bẩm nói, dạ dày tiểu tử này to thật, chẳng lẽ sau khi bị thương sức ăn tăng lên và xúc tiến trổ mã sao?

    Bất quá, vừa nghĩ tới ngày đó Trịnh Hạo Thiên bị thương chảy máu đầm đìa, trái tim hắn lại thắt lại, loại trổ mã này không nên có là tốt nhất.

    Sáng sớm trong núi rừng, tiếng chim lảnh lót, gió thổi nhè nhẹ mang đến mùi lá cây thơm ngát. Sương sớm vẫn còn đọng lại trên tán lá, ngọn cỏ, hơi nước trên khắp Hùng Lang sơn vẫn chưa tan, tạo nên vụ sắc màu trắng như một đường viền bao quanh lấy ngọn núi.

    Trịnh Hạo Thiên rụt cổ, sáng sớm mùa đông nên trời rất lạnh.

    Bất quá nhiệt khí từ trong người hắn tỏa ra, tựa hồ không còn thấy lạnh nữa.

    Hắn nhảy chân sáo đến thao trường, hầu hếtcác nam nhân khác cũng đã đến. Bọn họ đang ở trong thao trường, người thì nâng thạch đôn, người thì luyện tập binh khí hoặc là tập bắn cung, cảnh tượng thật là khí thế.

    "Hạo Thiên, ngươi cũng đến, thật là hiếm thấy a"

    Có người nhìn thấy hắn thân thiện chào hỏi.

    Ở trong Đại Lâm thôn, phụ tử Trịnh gia chính là khác biệt mọi người, bọn họ là hai người duy nhất không tham gia luyện công buổi sáng, tuy nhiên điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến địa vị của họ trong thôn.

    Ở trong thôn tay nghề thợ mộc của Trịnh Thành Liêm rất quan trọng, đầu tiên là đem đến cuộc sống thư thái cho gia đình nhưng cũng làm cho người trong thôn đạt được lợi ích không nhỏ. Chất lượng vũ khí của thôn được xem như là tốt nhất so với các thôn xóm còn lại xung quanh, tất cả đều là kiệt tác của Trịnh Thành Liêm.

    Trịnh Hạo Thiên thẹn thùng cười một chút, con ngươi chuyển động, đã thấy ở một góc thao trường Dư Kiến Thăng đang dạy Dư Uy Hoa và Lâm Đình vũ kĩ.

    Hai thiếu niên thi triển quyền cước uy vũ sinh ra tiếng gió, mặc dù về lực lượng không cách nào chống lại được võ giả chân chính nhưng động tác gọn gàng, di chuyển như bay, trông rất ra dáng.

    Mặc dù Trịnh Hạo Thiên chơi với hai người từ nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên trông thấy bọn chúng thật sự luyện võ.

    Lúc này trên người bọn chúng tỏa ra khí thế nhàn nhạt, đây là thành quả của việc cố gắng luyện tập tích lũy ra. Trịnh Hạo Thiên tựa hồ có chút hiểu, tại sao trưởng thôn lại đem Lâm Đình mới có mười ba tuổi đi theo vào núi.

    Đi tới trước mặt bọn họ, Trịnh Hạo Thiên xấu hổ nói: "Trưởng thôn ta đến muộn"

    Dư Kiến Thăng khẽ mỉm cười nói: "Lần đầu tiên mà ngươi đến sớm như vậy cũng không dễ dàng. Tuy nhiên nếu ngươi có lòng muốn tập võ thì lần sau phải đến sớm hơn"

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu đáp ứng, lưng thẳng tắp, vào giờ khắc này, khí lạnh sáng sớm kia cũng không làm ảnh hưởng đến hắn chút nào.

    Dư Kiến Thăng khẽ gật đầu hài lòng, bất quá sắc mặt hắn lại trở nên nghiêm túc đứng lên nói: "Hạo Thiên, võ công Uy Hoa và Lâm Đình học chính là nội gia công pháp, ở trong thôn chúng ta chỉ có bốn người có thiên phú tu luyện. Biểu hiện hôm qua của ngươi rất tốt, nhưng cái đó cũng chưa nói lên ngươi có thiên phú tu luyện nội gia công pháp hay không". Hắn dừng lại một chút để Hạo Thiên có thời gian tiêu hóa những lời này, sau đó mới nói tiếp: "Hôm nay ta truyền cho ngươi một bộ quyền pháp cùng phương pháp trung bình tấn, ngày mai bọn ta vào núi săn thú, sau khi trở về ta sẽ kiểm tra thành quả rèn luyện của ngươi. Nếu không làm ta hài lòng, như vậy ngươi cũng không cần theo học nữa. Nếu cứ tiếp tục học đối với cũng vô ích"

    Trịnh Hạo Thiên rùng mình, hắn cao giọng nói: "Vâng, trưởng thôn"

    Dư Kiến Thăng vỗ tay, Dư Uy Hoa và Lâm Đình đang tập luyện quyền thuật cơ hồ đồng thời ngừng lại.

    Bọn chúng vẫn giữ nguyên tư thế, đứng trong gió lạnh buổi sáng sớm cũng không nhúc nhích.

    Đôi mắt Trịnh Hạo Thiên ánh lên tia dị quang, lúc này Dư Uy Hoa đang sử dụng tư thế kim kê độc lập, một chân làm trụ, một chân co lên, một quyền đánh ra một quyền che ngực.

    Tư thế này tương đối khó giữ thăng bằng, nhưng Dư Uy Hoa lại như một thân cây cực kỳ vững vàng.

    Trên người hắn, tà áo nhẹ lay động trong gió, nhưng người hắn vẫn không nhúc nhích, giống như một pho tượng vậy, ngay cả mí mắt cũng không chớp.

    Mặc dù Trịnh Hạo Thiên không rõ động tác này khó đến đâu nhưng hắn biết tuyệt đối mình không làm được.

    "Uy Hoa, ngươi diễn luyện một lần bài trường quyền nhập môn cho Hạo Thiên xem". Dư Kiến Thăng trầm giọng phân phó.

    Dư Uy Hoa thu quyền đứng nghiêm, cung kính đáp ứng. Hướng Trịnh Hạo Thiên gật đầu, hắn tiến lên mấy bước, đi tới bãi đất trống trải, bắt đầu diễn luyện quyền pháp.

    Khi hắn bắt đầu diễn luyện bộ trường quyền, các nam nhân trong thôn đều ngừng luyện tập lại, đem ánh mắt tập trung trên người hắn.

    Mặc dù bọn họ không có thiên phú luyện tập nội gia quyền, hơn nữa cũng không dám mạo muội tu luyện, nhưng đối với loại quyền pháp này cảm thấy rất hứng thú. Mỗi lần có người thi triển đều hấp dẫn tất cả mọi người, sau đó tất cả đều tận lực bắt chước.

    Mặc dù Dư Uy Hoa mới gần mười bốn tuổi nhưng lúc hắn bốn tuổi đã được Dư Kiến Thăng dạy trung bình tấn, bộ quyền pháp này đã quen thuộc đến cực điểm, đã hoàn toàn dung nhập vào trong người hắn, tùy ý mà xuất ra.

    Lúc hắn thi triển quyền pháp thậm chí còn toát ra một cỗ khí thế bén nhọn.

    "Hô..."

    Quyền xuất ra có tiếng gió, đòn đánh bổ chặt phát ra phát âm thanh mạnh mẽ, bước chân như hổ nhẩy rồng bay, hấp dẫn tinh thần người xem.

    Sau khi hắn thi triển hết bộ quyền pháp, mọi người lặng đi trong chốc lát, sau đó bùng lên trầm trồ khen ngợi.

    Chỉ bằng một bộ quyền pháp, nếu như là đọ sức tay không, những thợ săn có thân thủ mạnh mẽ này cũng chưa chắc có thể thắng được Dư Uy Hoa.

    Dư Uy Hoa thu quyền hành lễ, trong con mắt Lâm Đình hiện ra tia hâm mộ. Nếu là trước đây Dư Uy Hoa cũng không thể thi triển bộ trường quyền nhập môn có uy thế đến bực này. Nhưng gần đây rốt cuộc hắn đã luyện ra một tia chân khí, mặc dù chỉ có một chút nhưng cũng chân chính bước vào cánh cửa nội gia quyền, cho nên thi triển nội gia quyền mới có hiệu quả kinh người như vậy.

    Trong lòng hắn thầm hạ quyết tâm, nhất định phải cố gắng đuổi kịp Dư Uy Hoa, không để cho hắn nắm giữ một mình được.

    Dư Kiến Thăng hài lòng gật đầu nói: "Hạo Thiên ngươi nhìn rõ chưa?"

    Trịnh Hạo Thiên nhắm mắt lại, trong đầu nhanh chóng hiện ra nhất cử nhất động của Dư Uy Hoa, không biết tại sao, lúc này trong đầu hắn hiện ra rất rõ ràng, mỗi động tác của Dư Uy Hoa, ngay cả uy thế hắn cũng cảm ngộ được.

    Hít một hơi thật sâu, Trịnh Hạo Thiên gật mạnh đầu: "Ta nhớ kỹ rồi"

    Mặc dù thanh âm của hắn còn là của trẻ con nhưng rất có lực, tựa hồ rất tự tin.

    Dư Kiến Thăng ngẩn ra nói: "Hạo Thiên, ngươi nhớ kĩ những động tác kia?"

    Trịnh Hạo Thiên không do dự nói: "Nhớ kĩ"

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình liếc mắt nhìn nhau, trong mắt đều hiện lên vẻ hồ nghi.

    Ban đầu bọn họ học bộ quyền pháp này, Dư Kiến Thăng đã đã diễn luyện rất nhiều lần bọn hắn mới nhớ được động tác. Mà rõ ràng Trịnh Hạo Thiên mới nhìn bộ trường quyền này một lần, vừa nhìn làm sao có thể nhớ kỹ được những động tác phức tạp này.

    Mọi người đã chơi với nhau nhiều năm, cũng chưa thấy Trịnh Hạo Thiên có cái gì hơn người a.

    Sắc mặt Dư Kiến Thăng khẽ thay đổi nói: "Hạo Thiên, người tập võ phải khiêm tốn học hỏi, không thể kiêu ngạo tự mãn, ngươi phải nhớ kỹ"

    Trịnh Hạo Thiên mờ mịt gật đầu, hắn thấy trưởng thôn trong nháy mắt thay đổi sắc mặt, nhưng cũng không hiểu sao lại đột nhiên trở nên nghiêm nghị.

    "Ta hỏi ngươi lần nữa, động tác của Uy Hoa, ngươi đã nhớ hết?"

    "Dạ, nhớ hết rồi". Trịnh Hạo Thiên khẳng định.

    Trong mắt Dư Kiến Thăng hiện lên vẻ hồ nghi, hắn trầm ngâm một chút rồi nói: "Tốt, ngươi đã nhớ kĩ vậy thì diễn luyện một lần xem sao"

    Trịnh Hạo Thiên dứt khoát đáp ứng, nhất thời sắc mặt trở nên hưng phấn.

    Hắn đi tới chỗ Dư Kiến Thăng vừa đứng khẽ quát một tiếng, hai tay thu lại bên eo, đánh ra một quyền...
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 7: Quyền trung khí thế.(khí thế trong quyền)



    Một quyền đánh ra, quyền phong chấn động.

    Người khác tự nhiên không nhìn ra chỗ ảo diệu trong đó, chỉ cảm thấy Trịnh Hạo Thiên diễn luyện giống như đúc.

    Nhưng sắc mặt Dư Kiến Thăng, Dư Uy Hoa và Lâm Đình khẽ biến.

    Một quyền này của Trịnh Hạo Thiên mang theo toàn bộ sức mạnh, một quyền đánh ra mang theo tiếng thét phá không. Mặc dù thanh thế không thể so sánh với Dư Uy Hoa lúc nãy, nhưng quyền thế gần giống hệt, lại thấy mơ hồ mấy phần bóng dáng nội gia quyền thuật.

    Thật ra ngày hôm qua sau khi chứng kiến sức mạnh của Trịnh Hạo Thiên, mấy người bọn họ đối với việc hắn có thể đánh ra quyền phong sau khi nhất tâm nhất ý theo dõi cũng không có gì kỳ quái. Nhưng mà động tác và tư thế của hắn tương đối tiêu chuẩn, quả thật nhìn giống như một cao thủ đã tập luyện quyền thuật nhiều năm, làm cho người xem cảm thấy rung động trong lòng.

    Điểm này làm cho ba người Dư Kiến Thăng cảm thấy không biết nói gì, nếu như bọn họ không xác định trước kia Trịnh Hạo Thiên chưa bao giờ luyện qua nội gia quyền thuật, khẳng định sẽ cho rằng hắn đã tập luyện từ nhỏ.

    Ngay khi Trịnh Hạo Thiên bắt đầu thi triển quyền pháp, hắn lập tức đã tiến vào cảnh giới chuyên tâm không có tạp niệm, phảng phất như đã chìm vào trong thế giới quyền thuật.

    Sau một hồi hắn thi triển quyền pháp từ trên cơ thể hắn dần dần đã bốc ra một luồng khí mơ hồ mà nặng nề, một luồng sát khí.

    Các nam nhân xung quanh đang trầm trồ khen ngợi không biết đã im lặng từ bao giờ, mặc dù bọn họ không hiểu về nội gia quyền thuật lắm, nhưng cũng có chút nhãn lực, tự nhiên có thể nhìn ra Trịnh Hạo Thiên so với người bình thường mới học có điểm bất đồng.

    Mấy phút đồng hồ sau, Trịnh Hạo Thiên tung một cước rồi thu về, hai quyền thu lại hai bên thắt lưng, há mồm phun ra một một luồng khí dài màu trắng

    Trên mặt mọi người hiện ra vẻ ngơ ngác, trong lòng cảm giác rất kỳ quái.

    Tên tiểu tử thi triển quyền pháp thật ra cũng không phải hết sức tiêu chuẩn, thậm chí có thể nói còn nhiều sơ hở, nhưng chẳng biết tại sao, quyền pháp của hắn hàm chứa một thứ gì đó không nói rõ được, loại quyền thuật này làm trong lòng bọn họ mơ hồ phát sợ.

    Dư Kiến Thăng khẽ gật đầu, đột nhiên hỏi: "Lâm Đình, ngươi thấy Trịnh Hạo Thiên diễn luyện như thế nào?"

    Lâm Đình tiến lên một bước, hắn suy nghĩ hồi lâu rồi nói: "Hạo Thiên không có trụ cột quyền thuật, cước bộ không vững, trọng tâm không ổn định, động tác chậm chạp vô lực. Mặc dù nhìn qua tổng thể khá tốt nhưng khoảng cách đến tiêu chuẩn còn xa"

    Nói đến câu sau Lâm Đình cũng hạ thấp thanh âm.

    Mặc dù động tác Trịnh Hạo Thiên chưa đạt tiêu chuẩn, nhưng quả thật đã nhớ tất cả các động tác, chỉ riêng điểm này đã vượt xa hắn rồi

    Dư Kiến Thăng chậm rãi nói: "Đánh giá không sai, nếu ngươi và Hạo Thiên giao thủ có thể thắng hắn không?"

    Lâm Đình sửng sốt một chút, tựa hồ không nghĩ tới Dư Kiến Thăng lại hỏi đến vấn đề này.

    Nếu là Dư Uy Hoa nhất định không do dự mà trả lời có thể thắng, nhưng Lâm Đình suy nghĩ một chút rồi mới trả lời: "Mặc dù động tác của Hạo Thiên chưa đạt tiêu chuẩn, lực lượng cũng không đủ, sơ hở còn nhiều. Nhưng không biết tại sao ta cảm thấy nếu như thắng hắn thì cũng phải cố hết sức"

    Dư Kiến Thăng cất tiếng cười to nói: "Tốt, Lâm Đình, ngươi cũng không phụ kỳ vọng của thúc thúc ngươi và ta, nếu nói riêng về nhãn lực ngươi còn cao hơn Uy Hoa một bậc"

    Dư Uy Hoa thấp giọng lầu bầu một câu, nhưng sợ uy quyền của phụ thân, chỉ dám lẩm bẩm rất nhỏ đến mức ngay cả bản thân hắn cũng không nghe thấy rõ ràng.

    Song, Dư Kiến Thăng đã đạt đến cảnh giới mắt nhìn rõ xung quanh tai tỏ tường bốn hướng quay đầu lại trừng mắt nhìn nhi tử một cái rồi nói tiếp: "Trước kia Hạo Thiên chưa từng học qua võ nghệ, mặc dù có trí nhớ rất tốt và lực lượng cũng mạnh nhưng dù sao cũng không thể đem tinh túy của quyền thuật phát huy, cho nên nhìn rất nhiều sơ hở. Tuy nhiên...". Mắt của hắn mơ hồ tỏa sáng nói: "Ta cũng không nghĩ tới, ngay lần đầu tiên học quyền thuật đã có thể sử ra quyền ý"

    Nhất thời Dư Uy Hoa và Lâm Đình trợn tròn mắt, ánh mắt nhìn Hạo Thiên đầy quái dị.

    Về phần nam nhân còn lại trong thôn đều thấp giọng nghị luận, đối với những gười không có thiên phú tu luyện quyền thuật mà nói, câu nói này của liệp sư Dư Kiến Thăng tràn đầy huyền ảo.

    Dư Kiến Thăng bước lên trước vỗ vỗ bả vai Trịnh Hạo Thiên nói: "Quyền ý là một loại ý cảnh của quyền pháp, nói như vậy, chỉ có trải qua hàng năm khổ luyện, hơn nữa thiên tư hơn người, như vậy mới có thể từ từ dưỡng thành quyền ý. Bất quá theo ta được biết có người trời sinh đã thích hợp luyện quyền, lúc bọn họ luyện quyền, so với người thường thì thuận lợi hơn nhiều có thể dễ dàng dưỡng thành quyền ý. Người như thế tu luyện nội gia công phu tuyệt đối là làm ít hưởng nhiều"

    Nhất thời trên mặt Trịnh Hạo Thiên lộ vẻ vui mừng.

    Mặc dù hắn cũng không rõ quyền ý là cái gì nhưng hắn có thể hiểu được Dư Kiến Thăng đang khen ngợi hắn.

    Thật ra thì Trịnh Hạo Thiên cũng không biết, mặc dù là nội gia quyền nhập môn nhưng cũng không đơn giản. Nếu như không có sư phụ tận tâm chỉ dạy, đừng nói nhìn một lần, cho dù có nhìn mười lần có thể vận dụng rập khuôn tất cả các động tác cũng chưa chắc có thể lĩnh ngộ được tinh túy của quyền thuật.

    Hắn vẻn vẹn chỉ quan sát một lần, hơn nữa bị giới hạn vì chưa nắm rõ được căn bản quyền thuật nên không đánh ra được quyền thuật theo đúng tiêu chuẩn, nhưng mà đã có thể phát ra mô phỏng được vài phần khí thế của Dư Uy Hoa.

    Nhưng chính là mấy phần tựa như phải mà không phải khí thế quyền thuật mới thật sự làm cho Dư Kiến Thăng căm thấy kinh hãi.

    Phất tay, Dư Kiến Thăng giải tán những nam nhân đang vây quanh.

    Sau đó hắn bắt đầu chính thức tự tay dạy Trịnh Hạo Thiên trường quyền nhập môn.

    Hắn giảng dạy đương nhiên hơn xa những gì Dư Uy Hoa vừa mới thực hiện, chẳng những đêm mỗi chiêu mỗi thức trường quyền nhập môn chỉ dạy cặn kẽ mà còn đem hết tinh túy của quyền thuật ra chỉ dạy.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình đều mở to mắt, nghe không chớp mắt chỉ để sót lời nào.

    Mặc dù đối với nội dung này bọn chúng cũng không xa lạ gì nhưng mỗi lần Dư Kiến Thăng tự mình chỉ dạy bọn chúng lạ hiểu sâu thêm một tầng nữa.

    Hơn nữa lúc này bọn chúng vừa hâm mộ lại vô cùng kinh ngạc.

    Trước kia lúc bọn chúng học tập trường quyền nhập môn, lần đầu tiên Dư Kiến Thăng truyền thụ, chỉ dạy bọn chúng phần đả pháp, còn về phần tinh túy trong đó luôn nhất định không truyền.

    Cho đến một năm sau, bọn chúng đã căn bản nắm giữ được tiêu chuẩn quyền thuật Dư Kiến Thăng mới từ từ từng tí một chỉ dạy những tinh túy này. Nhưng đối với Trịnh Hạo Thiên lại bất đồng, thái độ như hận không thể trong một canh giờ đem tất cả các tinh túy trường quyền nhập môn ra chỉ dạy hết của Dư Kiến Thăng làm bọn chúng thấy như ăn dấm.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên chớp động quang mang vui sướng.

    Mỗi câu nói của Dư Kiến Thăng lọt vào tai hắn phảng phất như âm thanh của tự nhiên.

    Đặc biệt những tinh túy của quyền thuật kia càng làm cho hắn cảm giác như vén được tấm mây mù thấy trời xanh.

    Chẳng biết tại sao, tựa hồ đối với tinh túy quyền thuật hắn như một kiểu trời sinh đã hiểu, chỉ cần Dư Kiến Thăng giảng dạy một lần, là hắn đã có lĩnh ngộ. Mặc dù loại lĩnh ngộ này chỉ là một cảm giác mông lung nhưng cũng đủ để hắn cảm thấy vui mừng khôn xiết rồi.

    So sánh với cảm ngộ thì hắn thi triển quyền thuật cũng còn chưa đáng kể chưa đạt đến tiêu chuẩn.

    Bất luận kẻ học quyền thuật, chỉ cần trải qua gian khổ huấn luyện nhất định có thể dễ dàng thi triển ra động tác tiêu chuẩn. Nhưng mà muốn hiểu được hết tinh túy quyền thuật đem khí thế phóng thích trong mỗi quyền thì chỉ sợ trăm người không được một.

    Dư Kiến Thăng nhãn lực rất tinh tường đương nhiên có thể nhìn ra vẻ vui sướng trong mắt Trịnh Hạo Thiên.

    Trong lòng hắn âm thầm vui mừng, mặc dù Trịnh Hạo Thiên mới tiếp xúc với nội gia quyền lần đầu nhưng mà biểu hiện của hắn vượt xa ngoài mong đợi của mình. Nếu cứ theo đà này phát triển đi lên, trong Đại Lâm thôn có đến tám chín phần xuất hiện thêm một vị liệp sư.

    Ánh mắt của hắn chuyển động ngắm nhìn ba thiếu niên, trong tim của hắn bỗng chốc dâng lên một trận kiêu ngạo. Thất bại trước Uyển Nhất Phu một tháng trước nhất thời hoàn toàn tiên tán.

    Ba đứa bọn chúng chính là những hạt mầm thật tốt có thể tiến lên hàng ngũ liệp sư, nếu sau này Đại Lâm thôn có ba liệp sư như vậy gay cả Uyển Gia thôn cũng không dám chèn ép.

    Mặc dù trong lòng hắn cao hứng nhưng thần sắc trên mặt vẫn nghiêm túc nói: "Hạo Thiên, mặc dù thiên tư của ngươi rất tốt, nhưng trong khi tu luyện quyền pháp chỉ dựa vào thiên tư thôi cũng không đủ, nếu như không cố gắng, không đổ mồ hôi có thể khẳng định sẽ không đạt được thành quả". Hắn chỉ tay vào Dư Uy Hoa và Lâm Đình nói: "Quyền thuật bác đại tinh thâm, mặc dù trường quyền nhập môn đơn giản nhưng cũng bao hàm nhiều tinh túy. Mặc dù ngươi trời sinh đã có quyền ý nhưng cũng không thể lơi lỏng"

    Trịnh Hạo Thiên cả kinh, hắn biết mình đã có chút vênh váo.

    Đứng thẳng dậy hắn nghiêm nghị nói: "Trưởng thôn, cháu hiểu được. Sau này nhất định sẽ cố gắng luyện quyền, tuyệt đối không dám lơi lỏng". Chẳng qua khi nói những lời này trong lòng hắn tương đối kỳ quái.

    Tại sao trưởng thôn giảng dạy mình hiểu được mà Dư Uy Hoa và Lâm Đình lại không hiểu.

    Dư Kiến Thăng hài lòng gật đầu một cái, xoay người nhìn Dư Uy Hoa và Lâm Đình lớn tiếng nói: "Hai người các ngươi cũng nghe cho kĩ đây, sau này cũng phải nỗ lực tập luyện hơn nữa, nếu để Hạo Thiên luyện sau mà vượt trước, ta xem các ngươi còn có thể diện không".

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình ưỡn ngực dạ vang.

    Dư Kiến Thăng lạnh lùng nhìn bọn hắn nói: "Hạo Thiên, ngày mai chúng ta sẽ vào núi săn thú, ngươi ở nhà luyện tập quyền pháp cho tốt, sau khi trở về ta sẽ kiểm tra"

    Trịnh Hạo Thiên đáp ứng, hắn do dự một chút rồi hỏi: "Trưởng thôn, lần này người lên núi có thể hay không mang về cho cháu một ít thịt gấu?"

    Dư Kiến Thăng giật mình, sau đó bật cười nói: "Làm sao, nhiều thịt gấu như vậy còn chưa chán sao?"

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu lia lịa, vừa nghĩ tới hiệu quả đặc thù khi dùng thịt gấu lại cảm thấy thèm thuồng lưỡi chảy dài ba thước.

    Dư Kiến Thăng cười ha ha nói: "Tốt, ta đáp ứng ngươi, chờ sau khi về sẽ mang cho ngươi một con gấu thật to, coi như là quà cho ngươi bắt đầu luyện tập nội gia quyền.
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 8: Bảo điển gia truyền.


    Đa số tranh niên trai tráng, nam nhân trong thôn đều theo Dư Kiến Thăng lên núi săn bắn, trong thôn chỉ còn lại phụ nữ và lão ấu, nhưng thủ vệ trong thôn trang vẫn dư dả.

    Dù sao động đất như lần trước, vô số mãnh thú Hùng Lang sơn bạo động tuyệt đối là tình huống ngàn năm khó gặp. Mà trong những ngày bình thường có rất ít mãnh thú đến tập kích thôn trang.

    Cố nhiên loài người sợ sài lang hổ báo nhưng những dã thú này lại càng sợ loài người.

    Một ngày kia, cũng giống như mấy hôm trước Trịnh Hạo Thiên luyện tập trường quyền nhập môn ở thao trường.

    Mặc dù thời gian hắn tập luyện nội gia quyền pháp không nhiều cũng chỉ chừng bảy ngày mà thôi, nhưng sức mạnh và cảm ngộ của hắn ngày ngày càng cao, mối ngày đều có tiến bộ.

    Trước kia hắn chẳng bao giờ nghĩ tới luyện quyền lại có thể nhẹ nhàng, tạo cho tâm lý vui vẻ thế này.

    Quyền ra như gió, thân hình như rồng, mỗi lần đánh xong bộ quyền này, tựa hồ hắn lại có cảm ngộ sâu hơn. Nếu để cho đám người Dư Kiến Thăng biết cảm giác này, tuyệt đối khó có thể tin nổi.

    Bất quá, thời gian tu luyện quyền pháp của Dư Kiến Thăng cũng quá ngắn, uy thế trong từng chiêu thức vẫn chưa so được với Dư Uy Hoa và Lâm Đình. Chẳng qua so với ngày đầu tiên tập luyện hắn đã thuần thục hơn, hơn nữa tư thế cũng dần đạt đến tiêu chuẩn.

    Sáng sớm, mặt trời từ từ nhô lên cao, Trịnh Hạo Thiên thu quyền đứng im trong chốc lát, chậm rãi thở ra.

    Sau khi diễn luyện hết bài quyền, cả người đều được hoạt động cũng không cảm thấy một chút lạnh lẽo.

    Hắn co cẳng chạy nhanh về nhà.

    Khi hắn luyện quyền còn có mấy phần khí độ nhưng một khi thư giãn lập tức trở lại thành một đứa trẻ mười tuổi hoạt bát.

    "Hạo Thiên, đến đây". Thanh âm của phụ thân từ sân sau vang lên.

    Trịnh Hạo Thiên đáp một tiếng bước nhanh vào sân.

    Nơi này ngày thường là nơi Trịnh Thành Liêm làm việc, những loại gỗ tốt đều được xếp vào một gian phòng, một khi Trịnh Thành Liêm cảm thấy hứng thú tùy thời đều có thể tiến hành công việc, chế tạo các loại gia cụ tinh mĩ hay là vũ khí cung tên.

    Lúc này, Trịnh Thành Liêm đang cầm một cái cưa khoa tay múa chân gì đó, nhìn thấy nhi tử đến, hắn không chút khách khí nói: "Đến đây, đem những miếng gỗ này cưa chúng theo đường vẽ"

    Trịnh Hạo Thiên mở to mắt nói: "Cha, không phải cha đã từngnói, trước khi con mười hai tuổi không thể động vô những đồ vật này sao?"

    Trịnh Thành Liêm thản nhiên nói: "Trước kia khí lực của con quá nhỏ, cho dù cha muốn dạy con, con cũng không cách nào nắm giữ được, ngược lại có thể làm tổn thương chính mình. Nhưng hiện tại khí lực của con đã mạnh lên, có thể học tập kỹ xảo được rồi"

    Trịnh Hạo Thiên sảng khoái đáp ứng, hắn đi đến trước người phụ thân, nhận lấy cái cưa, bắt trước theo khuôn mẫu có sẵn, bắt đầu học việc

    Mặc dù trước kia hắn chưa từng động thủ, nhưng sinh ra trong gia đình này, không ăn thịt heo thì cũng thấy heo chạy rồi, đối với những việc này cũng không cảm thấy xa lạ gì.

    Bất quá độ khó khăn của nghề thợ mộc vượt xa tưởng tượng của hắn, cái cưa trong tay phụ thân rất nghe lời nhưng ở trong tay hắn lại có chút khó điều khiển.

    Cũng may hôm nay khí lực của hắn đã tăng nhiều, hơi chút dùng sức đã cầm cưa vững vàng.

    Dựa theo nét vẽ của phụ thân trên miếng gỗ hắn từ từ kéo qua kéo lại, rất nhanh, hắn đã có thể đem lưỡi cưa tiến vào miếng gỗ, hơn nữa còn làm theo đúng đường kẻ cưa từ đầu đến đuôi.

    Nhưng cũng có điều đáng tiếc trong lúc vô tình hắn để lệch lưỡi cưa ra khỏi đường vẽ của phụ thân.

    Ngẩng đầu nhìn nét mặt không một chút thay đổi của phụ thân, trong lòng Trịnh Hạo Thiên hoảng hốt, hắn đã cố hết sức để cưa đến giữa. Nhưng không nghĩ tới khi hắn dùng sức hơi lớn chỉ nghe "rắc" một tiếng giòn vang, lưỡi cưa trong tay đứt đoạn.

    Trịnh Hạo Thiên lúng túng: "Cha, lưỡi cưa gãy rồi"

    Trịnh Thành Liêm gật đầu một cái nói: "Không tệ"

    "Không tệ?" Trịnh Hạo Thiên nhìn cha khó hiểu, cơ hồ hắn tưởng mình nghe nhầm.

    "Đây là lần đầu tiên con làm, như vậy là tốt lắm rồi". Trịnh Thành Liêm nhẹ nhàng nói "Năm đó thời điểm ông nội bắt đầu dạy cha, cha so với con bây giờ thì lớn hơn một tuổi, kết quả chỉ cưa được một phần tư miếng gỗ thì cưa gãy". Hắn hài lòng gật đầu nói: "Con có thiên phú làm thợ mộc, có thể truyền thừa nghề của của cha, cha cũng yên lòng"

    Trịnh Hạo Thiên vung tay để cưa xuống, trong lòng cũng thoải mái.

    Tiểu hài tử luôn mong muốn được mọi người khen ngợi, đặc biệt là những người thầy khen ngợi thì càng làm bọn chúng vui mừng.

    Trịnh Hạo Thiên tự nhiên cũng không phải là ngoại lệ, nhất thời trên mặt hắn hện lên nụ cười vui vẻ.(Biên: NTG còn khoái được khen!)

    Trịnh Thành Liêm do dự một chút cuối cũng cũng lấy một hộp gỗ màu đen từ phía sau ra, đưa cho Trịnh Hạo Thiên nói: "Hạo Thiên, mở ra xem"

    Trịnh Hạo Thiên khẽ híp mắt một chút, hắn cũng không lạ gì cái hộp gỗ này.

    Vật này phụ thân vẫn luôn để trong phòng bảo quản, ngày thường đều coi nó như trân bảo, căn bản là không cho phép bất cứ người nào động vào, cho dù là mình cũng không được.

    Bất quá tâm tư của tiểu hài tử cũng không quá phức tạp, nếu nghĩ không ra vậy thì không cần nghĩ nữa.

    Nhận lấy hộp gỗ, Trịnh Hạo Thiên kêu lên một tiếng kinh dị.

    Cái hộp gỗ này nặng hơn so với hắn dự tính, giống như được làm từ kim loại vậy. Nhưng là vô luận nhìn từ bên ngoài hay sờ vào dều cảm thấy vật này điêu khắc từ gỗ mà thành.

    Không kịp nghiên cứu vấn đề này, Trịnh Hạo Thiên mở hộp gỗ ra, bên trong là một chồng sách dày.

    Liếc nhìn phụ thân, Trịnh Thành Liêm chậm rãi gật đầu một cái.

    Trịnh Hạo Thiên lấy bộ sách ra, bên trong tổng cổng có ba cuốn. Mặc dù tuổi của hắn không lớn nhưng cũng học được phụ thân rất nhiều chữ, xoay chuyển ánh mắt đã nhận ra tên ba cuốn sách này.

    Quyển thứ nhất là thiên hạ kỳ văn kiểm lục, quyển thứ hai là cơ quan bẫy rập thuật, quyển thứ ba là thuật đề luyện phù lục.

    Trịnh Hạo Thiên không giải thích được nhíu mày nói: "Cha, đây là những vật gì?"

    Trịnh Thành Liêm cũng không trực tiếp trả lời mà hỏi lại: "Hạo Thiên, con có biết tại sao tay nghề thợ mộc của nhà ta lại nổi tiếng xa gần không?"

    Trịnh Hạo Thiên cười, hắn tự hào nói: "Đó là vì tay nghề của cha tinh xảo, có thể chế tạo những đồ mà người khác không chế tạo được"

    Khẽ lắc đầu, Trịnh Thành Liêm than nhẹ một tiếng giơ tay ra nói: "Hạo Thiên, kĩ xảo cha sử dụng chỉ là tiểu đạo, còn đại đạo chân chính là ở chỗ này"

    Theo phương hướng ngòn tay Trịnh Thành Liêm chỉ ánh mắt Hạo Thiên dừng lại trên hộp gỗ. Trịnh Hạo Thiên kinh ngạc nói: "Cha, tay nghề của cha đều học từ quyển sách này?"

    Trịnh Thành Liêm trầm giọng nói: "Ba quyển sách này chính là mật điển từ tổ tiên Trịnh gia truyền xuống, nội dung trong đó bao hàm toàn diện, một ít tài nghệ của ta chẳng qua chỉ là muối bỏ bể, không đáng nói"

    Trịnh Hạo Thiên chớp mắt, mẹ hắn mất sớm, từ nhỏ một tay cha hắn nuôi lớn. Ở trong lòng hắn, hình tượng của cha cực kỳ cao lớn, mà tay nghề của cha cũng nổi tiếng xa gần. Nhưng hôm nay hắn mới biết được thì ra tay nghề của cha hắn so với mật điển tổ truyền của Trịnh gia căn bản là không coi vào đâu.

    "Thiên địa huyền hoàng, thế giới rộng lớn, không thiếu những điều lạ". Thanh âm Trịnh Thành Liêm có chút khác thường: "Thế giới chúng ta đang sống chỉ là một bộ phận của đại thế giới, mà tổ tiên Trịnh gia chúng ta là một thế gia vọng tộc của một thế giới khác. Chẳng qua khi gia tộc suy bại, có người mưu đồ bảo điển, cho nên tổ tiên mới đem theo bảo điển thông qua Đẩu Chuyển Tinh Di đại trận đi tới thế giới này, từ đó cũng sống yên ổn"

    Trịnh Hạo Thiên trợn tròn hai mắt, đối với chuyện này hắn chỗ hiểu chỗ không nhưng hắn biết rõ một chuyện.

    Tổ tiên Trịnh gia trước kia cũng không phải sống trên núi. Có lẽ bọn họ cùng với những người trong thành cũng không kém bao nhiêu đâu.

    "Cha, người từ nơi khác di cư đến sao?" Trịnh Hạo Thiên tò mò hỏi.

    "Không phải, cha sinh ra ở đâu, lớn lên ở đây, cha quen thuộc từng cọng cây ngọn cỏ. Nơi này là quê hương của cha" Trịnh Thành Liêm xoay chuyển ánh mắt, sau đó cười khổ nói: "Thật ra thì cho dù ta muốn đi ra ngoài xem một chút cũng không đủ sức"

    "Tại sao?"

    "Bởi vì chúng ta không có tư cách thông qua Đẩu Chuyển Tinh Di đại trận"

    "Đẩu Chuyển Tinh Di đại trận là cái gì?"

    "Không biết"

    "Cha cũng không biết?"

    "Ừ"

    "Nếu cha không biết sao lại có thể biết không thể thông qua?"

    "Bởi vì đây là ông nội con nói cho cha biết":

    "Như vậy làm sao mà ông nội lại biết?"

    "Là do cố nội nói cho ông nội "

    "Tại sao cố nội..."

    "Ngừng" Trên mặt Trịnh Thành Liêm xuất hiện một tia hắc tuyến nhàn nhạt, hắn vung tay nói: "Dù sao đây cũng là lời tổ tiên từ nhiều đời truyền xuống. Hơn nữa tổ tiên từng di huấn, nếu là đệ tử gia tộc có thể tu luyện võ đạo thành công, có thể đạt được bảo điển truyền thừa(thừa kế có tính gia truyền) ". Trịnh Thành Liêm lại tiếp: "Con là người duy nhất trong mấy đời Trịnh gia có thiên phú luyện võ, cho nên ta giao lại cho con, về phần có thể học bao nhiêu, đành nhìn vào vận mệnh của mình"

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu, mặc dù hắn không biết được đáp án nhưng cũng không dám gặng hỏi cha nữa.

    Đóng hộp gỗ lại, hắn lại hỏi: "Cha, nếu như con không có thiên phú luyện võ, có phải cha không đem vật này giao cho con?"

    Trịnh Thành Liêm tức cười mắng: "Những đồ vật này sớm muộn gì cũng là của con, bất quá nếu con không có thiên phú luyện võ, như vậy chờ sau khi ta chết con mới sở hữu được vật này"

    Lúc này Trịnh Hạo Thiên mới hài lòng nở nụ cười, hai con mắt đều híp lại.

    Cuối cùng Trịnh Thành Liêm dặn dò: "Nhớ kỹ, đây là bảo điển truyền thừa của Trịnh gia chúng ta, sau này ngoại trừ con cháu Trịnh gia, không thể cho bất cứ kẻ nào biết, ngay cả vợ ngươi sau này cũng vậy"

    Trịnh Hạo Thiên lập tức đáp ứng, đối với hắn chuyện tình này còn sớm lắm.
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 9: Tác dụng của thịt lợn.



    Trở về phòng mình, Trịnh Hạo Thiên vô cùng cao hứng lấy sách ra xem.

    Ba quyển sách này không biết là dùng chất liệu gì để tạo thành, trang sách mặc dù nhìn mỏng như cánh ve nhưng rất bền chắc không chút tổn hại, Cho dù hắn có dùng lực để xé thì nó cũng không bị tổn hại chút nào.

    Hắn tiện tay mở quyển sách thứ nhất ra xem, nhìn sơ qua một lúc thì hắn biết được quyển sách này viết về các chủng loại động - thực vật trong thiên hạ. Nhưng những thứ được viết trong sách thật là ngoài sức tưởng tượng của hắn, những gì giới thiệu trong quyển sách vô cùng kỳ quặc, lạ lẫm, hắn căn bản chưa từng nhìn thấy, cũng chưa từng nghe nói đến.

    Trang đầu tiên mô tả một loại hoa tươi màu chàm, đóa hoa này long lanh như pha lê, đoạn giới thiệu bên dưới càng ngoài sức tưởng tượng, làm cho người xem hoài nghi những thứ này có thật sự tồn tại ở thế giới này hay không. ( liệu có phải là những đồ vật đến từ thế giới nghìn lẻ một đêm hay không.)

    Thủy tiên tứ tuyệt, có thể tìm thấy dấu vết trong đại thiên thế giới, thủy tiên trưởng thành có bốn công năng cường đại thủy hệ (DG: ta thế kỷ 21 cũng không hiểu là cây gì luôn!)

    Những câu phía dưới nội dung làm cho Trịnh Hạo Nhiên nghĩ rằng đây là những câu chuyện thần tiên gắn với những nhân vật thần tiên … (đương nhiên làm phát sinh ra ý nghĩa rằng, đơn giản chính là câu chuyện thần tiên có các thần tiên với những năng lực y hệt.)

    Trịnh Hạo Thiên lật sách đọc được một lúc, cuối cùng cảm thấy hết kiên nhẫn.

    Trong ba quyển sách, quyển thứ nhất không nghi ngờ gì là dày nhất, nội dung cũng nhiều nhất, giới thiệu bên trong là hằng hà vô số các loại bất đồng về động thực vật, nhưng mà hắn chỉ lật qua một lúc liền biết ngay quyển sách này cơ bản là không thích hợp cho hắn dùng.

    Toàn bộ nội dung giới thiệu bên trong thật là ngàn điều kỳ dị, trăm điều kỳ quái, ước chừng cả cuộc đời hắn cũng không biết có cơ duyên gặp được một thứ trong đó hay không.

    Còn quyển thứ hai lại là một quyển thư tịch giới thiệu về cơ quan bẫy rập, “cơ quan thuật” cũng thật là kỳ diệu không đoán được, tất cả những gì mô tả khiến cho người xem khó có thể tin được.

    Nếu như theo trong sách nói, chỉ cần có đủ vật liệu và phương pháp, là hoàn toàn có thể chế tạo ra “cơ quan nhân” (khôi lỗi, rôbốt bây giờ), những cơ quan nhân này thậm chí còn có thể có được những thần thông không thể tin được như: khai sơn phá thạch, lật biển dời non, phi thiên độn địa vân vân…

    Lúc xem đến những nội dung này, Trịnh Hạo Thiên dứt khoát bỏ qua mà lật sang đoạn khác.

    Mặc dù hắn mười phần cầu tiến (bộ), nhưng hắn cũng biết được những thứ này hiện giờ tuyệt đối không phải là thứ mà hắn có đủ sức để có thể đụng vào. (DG: yếu không ra gió).

    Hắn lật tìm lại đoạn nội dung về cơ quan bẫy rập (thuật), đôi mắt của hắn (trong con ngươi của hắn) đột nhiên sáng bừng lên. (mèo thấy mỡ- Nd)

    Những gì ghi chép bên trong về cơ quan bẫy rập (thuật) rất cao siêu, thật khó có thể tưởng tượng được. Hắn thậm chí còn từ trong sách tìm ra được một số bẫy rập tương đối quen thuộc, hơi động não suy nghĩ một chút là hắn hoàn toàn có thể hiểu rõ được.

    Cái đêm lũ hắc hùng trong núi bạo động, vào thời khắc bọn chúng áp sát cổng thôn, đột nhiên hơn một nữa bị sa xuống bẫy.

    Trước đây hắn một mực cho là, những cái bẫy này là do phụ thân thiên tài của hắn nghĩ ra, hơn nữa, trong thôn còn cài đặt một số bẫy rập ngầm tương đối lợi hại, tất cả những bẫy rập đó đều do tay phụ thân hắn làm ra. Nhưng mà, hôm nay, từ quyển sách này hắn đã tìm ra được bản vẽ cùng thuyết minh cụ thể của các loại bẫy này.

    Việc bố trí bẫy rập không phải là một việc đơn giản chút nào, những vấn đề đề cập trong đó tương đối nhiều. Ví dụ: đào một cái bẫy hình tròn vài trượng còn đòi hỏi phải bảo đảm bề mặt có khả năng chống đỡ nhất định, đây là một vấn đề tương đối khó khăn.

    Hơn nữa quyển sách này còn đem tất cả các vấn đề ra giảng giải một cách kỹ càng, những chữ viết bé tý tẹo làm cho hắn cảm thấy hoa cả mắt. Đến lúc này, Trịnh Hạo Thiên mới biết là, tất cả các bẫy rập do phụ thân hắn bố trí đều từ quyển sách này mà ra, hơn nữa, để có thể bố trí thành công những loại bẫy rập to lớn như thế thì gặp phải những khó khăn như thế nào.

    Hắn nhẹ nhàng, cẩn thận gập quyển sách lại, hắn tựa hồ đã đem tất cả những điều trong sách ghi nhớ lại, nhưng thực ra, hắn chỉ có thể hiểu được một phần mười trong đó mà thôi.(học thuộc vẹt đây mà- ND)

    Sau một lúc lâu, hắn cuối cùng cũng mở quyển sách thứ ba ra.

    Tựa đề của quyển sách này vô cùng kỳ quái: “Bùa chúa tinh luyện thuật” (thuật luyện bùa chú- ND)

    Trịnh Hạo Thiên căn bản không hề biết cái gì gọi là bùa chú, những thứ này đối với hắn mà nói, thật quá xa lạ.

    Nhưng chỉ cần đọc qua một lúc, hắn đã có thể hiểu biết ở một mức nhất định về bùa chú, những thứ này hình như là thuộc về thế giới trong truyền thuyết kia.

    Bùa chú được phân ra thành rất nhiều chủng loại, những vấn đề này Trịnh Hạo Thiên lật qua xem theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa, không hề để tâm đến, bởi vì hắn phát hiện ra rằng, nguyên vật liệu để chế tạo bùa chú hầu hết đều nằm trong mục lục của quyển sách thứ nhất, là những động thực vật mà hắn thực ra cũng chẳng biết sinh trưởng ở địa phương nào.

    Đứa trẻ mười tuổi như Trịnh Hạo Thiên đối với những thứ quá xa vời, không với tới được đương nhiên là không có chút hứng thú. Do vậy hắn rất dứt khoát gập quyển sách lại, quay lại tiếp tục nghiên cứu về cơ quan bẫy rập (thuật).

    “Hạo Thiên, đi ra ăn cơm”

    Tiếng gọi của phụ thân chỉ làm hắn tạm thời dời sự tập trung xem sách trong chốc lát, hắn mở mồm đáp lại một tiếng rồi lại cắm đầu xuống tiếp tục lật quyển thứ hai ra xem tiếp về cơ quan bẫy rập.

    Hắn biết rằng, những thứ này khẳng định là bảo bối.

    Bởi vì tất cả những kỳ mưu xảo diệu của phụ thân thực tế đều từ trong đó thu được, hắn thậm chí còn biết được, các loại vũ khí, dụng cụ gia đình … muôn hình vạn trạng đầy phức tạp về mặt công nghệ mà phụ thân hắn chế tạo cũng đều từ quyển sách này mà ra.

    Một lát sau, trong lúc đang tập trung tinh thần xem sách, Trịnh Hạo Thiên đột nhiên phát hiện ra không khí xung quanh mình hình như có gì đó không thích hợp. (đã bắt đầu có giác quan thứ 6- Nd)

    Một bóng đen rõ ràng đã chắn tầm nhìn của hắn, hắn vươn tay ra đập một cái nhưng bóng đen kia vẫn không có thay đổi cứ bám vào quyển sách.

    Hắn cau mày ngẩng đầu lên nhìn thì giật mình kinh sợ: “Cha! Cha vào từ lúc nào vậy?”

    Trịnh Thành Liêm cười khổ: “Cho dù con xem rất có hứng thú, thì cũng nên ăn cơm xong rồi hẵng xem tiếp chứ!”

    Vừa nghe cha nói, Trịnh Hạo Thiên liền cảm thấy cái bụng đói đang réo ầm ầm như đánh lô tô.

    Sau khi trải qua ngày huấn luyện thứ nhất, mỗi ngày từ tảng sáng Trịnh Thành Liêm đều cẩn thận chuẩn bị cho hắn một ít đồ ăn lót dạ, cho đến lúc hắn luyện võ xong là ăn bữa sáng chính luôn. Nhưng hôm nay lại là ngoại lệ, Trịnh Hạo Thiên hoàn toàn đắm chìm vào những trang sách.

    Trịnh Hạo Thiên cười hắc hắc, nhảy vọt lên, chạy nhanh đến nhà bếp, trong lòng nghĩ là nên ăn tăng thêm hai bát cháo.

    Trịnh Thành Liêm ngồi xuống hỏi: “ Hạo Thiên, mấy quyển sách đó có thú vị không?”

    “Thú vị” Trịnh Hạo Thiên cuống cuồng và vội hai miếng, phồng mang trợn mắt tống xuống dạ dày, nói tiếp “ nhưng mà, có nhiều điểm con chưa hiểu lắm”.

    Trịnh Thành Liêm sắc mặt không đổi đáp: “Xem không hiểu không vấn đề gì, con có thể từ từ học hỏi”.

    “Cha nói đến cơ quan bẫy rập phải không?”

    Cơ quan bẫy rập là một môn học vấn rất uyên thâm, mặc dù trong đó đã giới thiệu tương đối kỹ càng, nhưng nếu như có người bên cạnh chỉ dạy thêm một chút, đương nhiên tay nghề và tốc độ chắc chắn sẽ vượt bậc.

    Trịnh Thành Liêm hơi gật gù: “Không chỉ là cơ quan bẫy rập, nói đến các vấn đề khác, kể từ nay con cũng phải nhớ kỹ toàn bộ lời cha giảng.” Hắn duỗi tay ra gõ nhè nhẹ lên cái đầu nhỏ của Trịnh Hạo Thiên.

    Nhất thời, sắc mặt Trịnh Hạo Thiên hơi đổi hỏi: “Cha, các nội dung khác cha đều xem qua rồi, cha có cho là các thứ đó có thật hay không?”

    Đứa trẻ mười tuổi mặc dù chưa nhìn thấy nhiều hiện tượng sự vật, nhưng đã hoàn toàn có thể phân biệt được sự khác biệt giữa thực tế và các câu chuyện thần thoại.

    Lúc hắn xem nội dung trong ba quyển sách, liền cho đó là chỉ những câu chuyện thần thoại. Những thứ đó đem ra chơi tiêu khiển có lẽ rất tuyệt, nhưng nếu lấy toàn bộ những thứ đó ra thì hoàn toàn giống như một công trình vĩ đại mà hào hùng.

    Trịnh Thành Liêm sắc mặt biến đổi: “Đó là những thứ mà tổ tiên di huấn lại, nếu là người truyền thừa nhất định phải thuộc hết nội dung trong đó, cha cũng không ngoại lệ, con là con của ta, con cũng không ngoại lệ, nếu không ta chết rồi cũng không mặt mũi nào gặp liệt tổ liệt tông.

    Trịnh Hạo Thiên vội vã cúi đầu xuống, vâng một tiếng. Hắn nhìn sắc mặt cha là biết, nếu như lúc này mà còn già mồm lý sự, nhất định cái mông nhỏ của hắn sẽ gặp tai ương nở đầy hoa.

    Một lát sau, hắn do dự một chút, rồi lễ phép hỏi: “Cha cho rằng những thứ đó đều là thực sao?”

    Trịnh Thành Liêm gật mạnh đầu đáp: “Là thật!”

    “Cha làm sao biết?”

    “Vì ông nội nói cho cha”

    “Ông nội làm sao biết?”

    “Là do cố, cố nội nói cho ông nội biết!”

    Trịnh Thành Liêm cười khổ lắc đầu, thấy con mình rất hiếu kỳ, dường như muốn truy hỏi cho đến cùng, liền xua xua tay: “Hạo Thiên, con bây giờ là học, đợi đến năm con mười tám tuổi, cha sẽ chứng minh cho con xem”.

    Đôi mắt Trịnh Hạo Thiên liền sáng lên, hắn biết cha mình xưa nay nói một là một, tức là nếu đã nói như vậy, thì cứ để đến lúc mình mười tám tuối, chắc chắn sẽ có được đáp án.

    Nhưng mà, vừa nghĩ đến đợi thêm tám năm nữa thì lâu quá, trong lòng hắn lại có một chút lay động không vững vàng.

    Trịnh Thành Liêm sợ con mình quấy rối, vội bê bát lên, nghiêm giọng: “Ăn đi!”

    Trịnh Hạo Thiên muốn nói lại không được, đành phải ấm ức há to miệng tiếp tục ăn cơm.

    Từ khi bị thương đến nay, sức ăn của hắn tăng mạnh, tốc độ ăn cũng rất nhanh, một bát to tướng chỉ trong chốc lát là bị hắn tiêu diệt xong.

    Hai cha con đối mặt nhau ngồi ăn, kết quả tổng lượng ăn của đứa con mười tuổi lại còn vượt qua người cha. (!!!!- Dg ngất rùi)

    Ợ hơi một cái, Trịnh Hạo Thiên hài lòng xoa xoa cái bụng, đôi mắt híp lại thành một đường. (căng da bụng, chùng da mắt- giống dg rồi)

    Đôi mắt của Trịnh Thành Liêm nhìn qua thân thể của con trai, khóe miệng từ từ nở ra một nụ cười hài lòng, hạnh phúc, nếu như có khả năng, hắn sẽ vĩnh viễn giữ gìn phút giây ấm cúng, yên lành này.

    Đột nhiên, nụ cười trên khuôn mặt Trịnh Hạo Thiên chợt tắt.

    Bàn tay hắn đang vuốt bụng cũng ngừng lại, trong mắt chớp động một tia nghi hoặc khó hiểu.

    Trịnh Thành Liêm quan tâm nói: “Làm sao vậy?"

    Trịnh Hạo Thiên nhướng mày lên, hắn vừa mới phát hiện, lúc này ăn xong, dĩ nhiên không có bất cứ nhiệt khí gì sinh ra.

    Ánh mắt nhìn một vòng qua thức ăn trên bàn, hắn hỏi: “Cha, hôm nay không có thịt gấu à?”

    “Thịt gấu ăn sạch rồi.” Trịnh Thành Liêm cười nói: "Ta xem ngươi thích ăn thịt, cho nên đến nhà trưởng thôn mua một ít thịt lợn cho ngươi ăn để có khí lực tập võ."

    Trịnh Hạo Thiên thất vọng gật đầu một cái, rồi ngáp một cái thật to, nói: “Cha, con có chút mệt, con đi ngủ đây.”

    Mơ mơ màng màng leo lên giường, Trịnh Hạo Thiên trong đầu vẫn còn nghĩ: “Ăn thịt gấu có đủ khí lực, tại sao ăn thịt lợn lại không có nhỉ?”

    Mí mắt vừa nhắm lại, hắn đã ngủ thiếp đi.

    Trịnh Thành Liêm nhẹ chân đi tới sửa lại cái chăn (mền) cho hắn, đau lòng nghĩ: đứa nhỏ này, gần đây tập võ thật sự là quá mệt mỏi rồi...
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 10: Tán thành.


    Nháy mắt đã trôi qua bảy ngày, trong khoảng thời gian này, cuộc sống của Trịnh Hạo Thiên trôi qua tương đối dễ chịu.

    Từ sau ngày chứng kiến vẻ thất vọng tiu nghỉu hiện rõ trên khuôn mặt của con trai mình, Trịnh Thành Liêm không bao giờ nấu thịt lợn nữa, hơn thế còn đi khắp các nhà trong thôn để thu mua thịt gấu cho cậu quý tử (ăn sướng thê!- Nd).

    Lần thu hoạch trước được hơn ba mươi con gấu làm cho nhà nhà trong thôn tất cả mọi người đều phát tài, hơn nữa tấm lòng của bọn họ đối Trịnh Thành Liêm cũng rất cảm kích, sau khi biết hắn muốn thu mua thịt gấu, đều không nói hai lời đem loại thịt gấu đã ướp muối đến cho nhà hắn.

    Sau khi có nhiều thịt gấu như vậy Trịnh Thành Liêm hiển nhiên chính là nhà giầu không tiếc con lợn con, hàng ngày không cần keo kiệt, chắt bóp nữa mỗi ăn bữa cơm đều nấu thịt gấu cho con mình.

    Làm hắn kỳ quái chính là, con mình đối với thịt gấu quả thật có một loại yêu thích đến cố chấp, vô luận ăn nhiều hay ít, tựa hồ bao nhiêu cũng không thỏa mãn sự thèm thuồng.

    Đáng thương thay cho trái tim các bậc cha mẹ trong thiên hạ, khi đã phát hiện ra con mình có sở thích đặc biệt kỳ dị, Trịnh Thành Liêm liền cùng mọi người của các nhà trong thôn đạt được thương nghị, nếu sau này đánh bắt được hắc hùng, cam đoan sẽ cung ứng thịt cho nhà họ Trịnh để ăn. Ngược lại hắn đáp ứng, mỗi một tháng đều chế tạo cho mỗi nhà một loại đồ dùng trong nhà.

    Điều kiện này hiển nhiên làm cho tất cả mọi người đều vui mừng khôn xiết, tất cả những đồ mà Trịnh thợ mộc chế tạo chính là tiền, chỉ cần bọn họ đem vào trong thành, dân trong thành chắc chắn sẽ tự động mang tiền bạc đến để thu mua.

    Về phần thịt gấu thì khỏi phải lăn tăn, nơi này nếu đã gọi là Hùng Lang sơn, trong núi làm sao có chuyện thiếu được gấu cơ chứ? Chuyện này tự nhiên là thuận lợi đôi đường, tất cả đều vui mừng.

    Chỉ có Trịnh Hạo Thiên đối với chuyện này tự nhiên là hoàn toàn không biết gì cả, cuộc sống của hắn mỗi ngày qua từ từ đã theo quy luật cố định mới rồi..

    Sáng sớm thức giấc thì luyện quyền, buổi chiều đi theo phụ thân học tập kỹ thuật nghề mộc, buổi tối thì đọc bảo điển gia truyền.

    Trịnh Thành Liêm đối với việc Trịnh Hạo Thiên coi trọng bảo điển thì lại có thêm ý muốn vượt xa tưởng tượng, hắn đột nhiên tự mình đốc thúc con mình, nhất định phải học thuộc từng chữ bên trong nội dung, một chữ cũng không được bỏ sót. Thậm chí ngay cả các đồ hình miêu tả động thực vật, cũng bắt con mình vẽ lại giống y hệt.

    Trịnh Hạo Thiên hết sức kỳ quái, không thể hiểu được tại sao cha mình lại bắt mình làm những việc vô ích như vậy, đem những thứ vô dụng nhớ kỹ trong lòng để làm gì!? Như thế nào cũng muốn không rõ phụ thân vì sao coi trọng những thứ hư vô mờ mịt này?!

    Có lẽ nào lại tồn tại một thế giới như vậy, có phải thật sự những thứ kỳ quái trong sách mô tả lại tồn tại thật hay sao?

    Hắn có cảm giác mơ hồ, đành phải đợi năm hắn mười tám tuổi, phụ thân nhất định sẽ cho hắn một đáp án thỏa mãn.

    Bảy ngày sau đó, đám người Dư Kiến Thăng rốt cục cũng từ trong núi quay trở về.

    Bọn họ trở về tự nhiên là khiến cho trong thôn vui mừng hoan hô, mặc dù đám người phụ nhi lão nhược (phụ nữ, đàn bà, trẻ con và ông già ốm yếu) còn lại đều biết rõ, với kinh nghiệm phong phú Dư Kiến Thăng chỉ huy đội hình, bọn họ trên cơ bản chắc không có thể gặp phải gì quá nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng mỗi lần bọn họ lên núi đối với những người ở lại mà nói đều là một sự thấp thỏm, dày vò, chỉ có khi nhìn thấy thân nhân bình an quay về, bọn họ mới có thể hết nỗi lo âu trong lòng.

    Sản vật trên Hùng Lang sơn phong phú, ngoại trừ động vật hoang dã ra, còn có dã khuẩn, nấm ăn, mộc nhĩ, các loại sơn quả (quả của cây trên núi- ND)cùng dược liệu v.v..

    Một lần vào núi, nếu là hết thảy thuận lợi nói, thu hoạch tuyệt đối không nhỏ.

    Đương nhiên, cũng chỉ có trường hợp bọn họ kết thành quần đội vào núi như vậy, mới có thể đem mức độ nguy hiểm đến tính mạng hạ thấp nhất. Nếu như thôn Đại Lâm không phải toàn bộ kết thành đoàn mà vào, mà là mỗi nhà mỗi hộ phân tán vào núi săn bắn, như vậy trừ một số rất ít người có bản lĩnh như Dư Kiến Thăng ra, đại đa số cũng không dám cam đoan nhất định có thể bình an quay về.

    Dù sao, cái tên Hùng Lang sơn này hai chữ hùng lang cũng không phải vô duyên vô cớ mà đặt.

    Làm bá chủ trong núi, hùng (gấu) cùng lang(sói) có lẽ sẽ không trêu chọc đại đội nhân mã, nhưng là đối với những người đơn độc lạc vào núi mà nói, lũ chúng nó chính là Diêm vương gia dưới Âm phủ đến đòi mạng.

    Lần này trở về, trừ thu hoạch được bộ phận sơn dược cùng một số con thú nhỏ ra, thành quả lớn nhất thu hoạch được chính là một con gấu cùng ba con sói.

    Trên Hùng Lang sơn có rất nhiều loại gấu, lúc này đây bọn họ liệp sát (săn và giết chết- ND) chính là một con gấu mầu xám.

    Sau lúc đám người Dư Kiến Thăng quay về, rất nhanh đã từ đều trong miệng mấy bà vợ nghe được điều kiện của Trịnh Thành Liêm, bọn họ không chút do dự đã đem con gấu đó đưa đến nhà họ Trịnh.

    Người trên núi tính tình chân thật chất phác, cũng cảm kích hiểu được cái ân tình lần trước, thôn Đại Lâm nếu như không phải có Trịnh Thành Liêm bố trí bẫy rập, e rằng sớm đã bị lọt vào tai ương diệt vong rồi.

    Yêu cầu của Trịnh Thành Liêm cũng không quá phận, hơn nữa điều kiện đáp ứng lại cực kỳ khoan hậu, rộng rãi, hiển nhiên không có ai phản đối.

    Đối với chuyện của mọi người Trịnh Hạo Thiên cũng không để ý tới, hắn lôi kéo Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình đi tới thao trường, vẻ mặt hưng phấn hỏi han bọn hắn về việc săn bắn đã trải qua.

    Hai thiếu niên này mặc dù trên khuôn mặt vẫn còn mang theo một tia uể oải khó có thể che dấu được, nhưng hỏi đến việc này là tinh thần bọn hắn hăng hái tăng vọt ngay.

    Mặc dù trước kia Dư Uy Hoa cũng từng đi theo phụ thân vào núi, nhưng cũng chỉ là đi một vòng quanh núi rồi quay về ngay trong ngày. Còn lần này bọn họ đi theo nhóm đông người, ở tại trên núi suốt nửa tháng, cảm giác trong thời gian này đương nhiên là khác xa các lần khác.

    "Trên núi chơi có vui không?" Trịnh Hạo Thiên chớp động sáng ngời mắt to, hướng tới hỏi. (đi săn mà, pó tay luôn- ND)

    Những đứa trẻ sống dưới chân núi vô cùng yêu thích, hâm mộ việc săn bắn của người lớn, đối vối các đứa trẻ độ tuổi ấu thơ mà nói, tâm nguyện lớn nhất chính là nhanh lớn lên một chút, có thể đi theo các bậc cha chú cùng nhau vào núi săn bắn.

    Mặc dù Trịnh Thành Liêm cũng không phải thợ săn, mà là một gã thợ mộc, nhưng là Trịnh Hạo Thiên nhưng cũng không phải là đứa trẻ ngoại lệ.

    "Đồ vật trên núi thật là nhiều." Dư Uy Hoa giơ tay ra vẽ minh họa:" người chưa đi qua núi thì vĩnh viễn cũng không có cách tưởng tượng những cái hay trên núi đâu." Hắn đem cái sọt đeo phía sau ra, nói:" Ngươi xem."

    Trịnh Hạo Thiên cúi đầu nhìn lại, bên trong thật ngạc nhiên là có con chuột nhỏ đang nằm, ngay cả hai tròng mắt còn có mở.

    "Đây là ta bắt được trên núi, Phụ thân đáp ứng làm cho ta nuôi nó rồi, ở trên núi chơi thật vui." Dư Uy Hoa liến thoắng nói, lại đẩy Lâm Đình một cái, nói:" Đến lượt ngươi nói đi."

    Lâm Đình mặc dù so với Dư Uy Hoa nhỏ thua một tuổi, nhưng tài ăn nói của hắn thì lại vượt xa đồng bạn.

    Cười một chút, Lâm Đình cũng không chối từ, đem những chuyện vào núi lúc này đây đơn giản kể ra một lần.

    Kỳ thật những chuyện vào núi cũng không là “trò chơi vui” như Trịnh Hạo Thiên suy nghĩ, ngược lại có thể nói là tương đối khẩn trương cùng buồn tẻ, hơn nữa tràn ngập nguy hiểm.

    Những loại nguy hiểm này không chỉ có là đến từ đám bá chủ hùng lang trong núi, trừ gấu và sói ra, còn có rất nhiều thứ có thể đưa con người vào chỗ chết.

    Như độc xà ẩn giấu ở nơi âm u, mang theo kịch độc giết người phóng ra, so với hùng lang còn lợi hại hơn, hay nhưcòn có từng đám hổ báo mãnh thú.

    Mấy loại này này vô luận là loại nào đụng tới người, đều đem đến cho bọn hắn phiền toái thật lớn. Cũng may bọn họ dù sao cũng là người đông thế mạnh, chỉ cần làm việc cẩn thận, thì loại sinh vật có can đảm trêu chọc bọn hắn dù sao không nhiều lắm.

    Đương nhiên, trừ các loại sinh vật nguy hiểm ra, còn có một ít thực vật cũng được tính là sát thủ.

    Tóm lại, cuộc sống trong núi đích xác đặc sắc mà cuộc sống phía xa ở dưới chân núi không phải có thể so đo được, nhưng nếu là không có đạt tới thực lực nhất định, thì đương nhiên thâm sơn cùng cốc sẽ là nơi mai táng loài người.

    Trịnh Hạo Thiên nghe được sắc mặt khẽ biến, những gì Lâm Đình vừa kể đã đập tan ảo tưởng hắn đối với núi lớn.

    Một trận cười sang sảng tiếng đột nhiên từ bọn họ phía sau vang lên.

    "Lâm Đình nói không sai, núi lớn quả thật là địa phương nguy hiểm. Bất quá, núi lớn cũng là một nơi thật tốt để rèn luyện con người." Dư Kiến Thăng đi nhanh tới, nói:" Chỉ có hài tử lớn lên trong núi lớn, mới có tư cách trở thành thợ săn chính thức."

    "Trưởng thôn!" Trịnh Hạo Thiên vội vàng đứng lên, hướng về Dư Kiến Thăng khom người vấn an.

    Dư Kiến Thăng gật đầu một cái, nói:" Ta mới vừa rồi đi qua nhà cháu, cha cháu nói nửa tháng này cháu luyện tập tương đối khắc khổ, bây giờ hãy đánh trường quyền nhập môn một lần, để ta xem đi."

    Trịnh Hạo Thiên nhãn tình (tình cảm trong con mắt)sáng lên, hắn cao giọng một câu đáp ứng ngay.

    Nửa tháng nay, hắn mỗi ngày trong cần cù luyện tập không thôi, vì chính là chờ một ngày này.

    Dư Kiến Thăng đã nói qua, hắn quả thật có được thiên phú tu luyện nội gia quyền pháp, nhưng có thiên phú cũng không có nghĩa là tất cả, nếu như chính mình cố gắng không đủ, như vậy cũng không thể được học tập võ công.

    Mà chỉ có học tập nội gia công pháp, mới có khả năng trong tương lai trở thành săn sư giống như trưởng thôn, nếu không nếu chỉ coi như là có thân thủ cường thịnh, cũng chỉ có thể làm tốt một thợ săn mà thôi.

    (làm thợ săn bình thường thì cấp bậc kém hơn so với săn sư, sư ở đây có nghĩa là sư phụ, ý nói bậc thầy của thợ săn, cả thôn Đại Lâm hiện giờ chỉ có Dư Kiến Thăng được tính là săn sư, còn lại đều là thợ săn mà thôi- ND chú giải)

    Trước sự quan sát kỹ càng của ba người Dư Kiến Thăng, Trịnh Hạo Thiên cũng không mất bình tĩnh, hắn đi tới trung tâm thao trường, hai quyền thu vào thắt lưng bên sườn, khẽ quát một tiếng, cất bước về phía trước, ầm ầm đánh ra một quyền.

    Một cỗ âm thanh rất nhỏ xé rách không khí từ nắm tay hắn chấn động bay ra, thanh âm này mặc dù rất nhỏ, nhưng khi lọt vào tai ba người Dư Kiến Thăng lại nghe rất rõ ràng.

    Biểu cảm trên mặt ba người bọn họ khác nhau, nhưng đều là tràn ngập sắc vẻ kinh ngạc.

    Trịnh Hạo Thiên một quyền đánh ra, thân thể liền theo sát quyền, cất bước mà đi, trong nháy mắt cũng đã đem bộ nhập môn quyền pháp này thi triển ra.

    Quyền phong vù vù, thân như du long, động tác của Trịnh Hạo Thiên đơn giản rõ ràng, nhưng là trong mỗt quyền mỗi thức tựa hồ có ngưng tụ một cỗ lực lượng không tên.

    Sắc mặt ba người Dư Kiến Thăng kinh dị, đặc biệt là con ngươi Dư Kiến Thăng, trong đôi mắt hắn che dấu không được nỗi vui mừng như điên.

    Nếu so sánh với nửa tháng trước, động tác của Trịnh Hạo Thiên đã tương đối quy phạm, tiêu chuẩn hơn.

    Chỉ dưới tình huống vẻn vẹn có một lần chỉ đạo, trong thời gian nửa tháng có thể đem động tác hoàn toàn nắm giữ cũng đã là chuyện tình hết sức giỏi giang.

    Hơn nữa Trịnh Hạo Thiên lại gây cho hắn nổi kinh hỷ lớn (vui mừng lẫn sợ hãi-Nd), từ trong bộ quyền pháp đơn giản này, Dư Kiến Thăng cảm nhận được một cỗ khí thâm nghiêm. Đây là quyền ý, chính thức là tinh ý trong quyền.

    Mặc dù Trịnh Hạo Thiên bị giới hạn bởi kinh nghiệm, hơn nữa uy lực quyền pháp này cũng không có rất mạnh, nếu như lúc này hắn cùng Dư Uy Hoa và Lâm Đình giao đấu, như vậy khẳng định thị bại nhiều thắng ít. Nhưng là chỉ cần hắn kiên trì tiếp tục rèn luyện, uy lực bộ quyền pháp này sẽ càng lúc càng lớn, nếu là ngày sau có thể tu luyện xuất ra chân khí, mới có thể chính thức đem uy lực bộ quyền pháp này triển khai được.

    Khi đó, chỉ sợ ngay cả chính mình cũng không là đấu thủ xứng tay của tiểu tử này.

    Một lát sau, Trịnh Hạo Thiên đánh xong bộ quyền pháp, hắn thu tay lại mà đứng, ánh mắt lấp lánh nhìn trưởng thôn.

    Dư Kiến Thăng chậm rãi gật đầu, hắn không che dấu chút nào sắc mặt vui mừng của chính mình, cười nói:" Hạo Thiên, ngươi luyện tốt lắm. Từ nay về sau, ngươi cùng hai người bọn họ cùng nhau theo ta học tập nội gia quyền pháp."

    Trịnh Hạo Thiên ánh mắt đầu môi vui mừng, hỏi:" Trưởng thôn, sau này ta cũng có thể đủ mạnh trở thành săn sư ngươi giống người không?"

    Dư Kiến Thăng cất tiếng cười to, lấy tay chỉ bọn họ ba người một chút, nói:" Có thể trở thành săn sư hay không, các ngươi phải dựa vào cố gắng của chính mình. Bất quá ta rất chờ mong, nếu là trong thôn chúng ta có nhiều hơn ba người săn sư, hắc hắc, ta xem còn có thôn nào còn dám khi dễ... "

    Dư Uy Hoa ba người đồng thời nắm chặt đầu quyền, ánh mắt bọn họ đồng thời nhìn hướng về phía phương xa.

    Lúc này, tại nọ trong tấm lòng, trí óc non nớt của i bọn họ, cũng không có hùng tâm đại chí (tư tưởng, ý chí lớn) gì, ý niệm duy nhất trong đầu chỉ làmuốn trở thành săn sư, trở thành nam nhân cũng giống trưởng thôn, vĩnh viễn thủ che chở cho chính thôn của mình...
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 11: Truyền thụ.



    Sinh hoạt trong ngọn núi vẫn bình yên tràn ngập niềm vui thú. Chỉ cần có một trái tim lạc quan thì dù cho là dưới sự hun đúc khắc nghiệt của tự nhiên vẫn có thể đủ niềm vui sướng hạnh phúc để tiếp tục sinh sống. Có lẽ cuộc sống nơi này không có sự xa hoa, không có cái muôn hình muôn vẻ như ở thành thị, tuy nhiên lại có một dư vị riêng khác.

    Một năm sau, Trịnh Hạo Thiên lớn thêm một tuổi, đã là tiểu nam tử hán mười một tuổi rồi.

    Sắc trời còn chưa sáng hẳn, hắn đã đi tới thao trường, hơn nữa sau khi luyện xong nhập môn trường quyền thì bắt đầu tập trung bình tấn.

    Bình duỗi hai tay, khom lưng ngồi chồm hổm xuống tấn, thân thể của hắn vững như bàn thạch, không chút rung động nào.

    Trong một năm này, sự biến hóa của Trịnh Hạo Thiên tương đối lớn, sự tiến bộ của hắn giống như một quả hỏa tiễn bắn vù vù vù hướng thẳng không trung, hôm nay xem ra đã tương đương cùng Lâm Đình.

    Hơn nữa, bởi vì sự tự lĩnh ngộ của hắn đối với bộ trường quyền nhập môn không ngừng sâu sắc hơn, cho nên Trịnh Hạo Thiên mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng là trong mỗi hành động cử chỉ lại ẩn dấu mang theo một mang theo một xu thế chín chắn trầm ổn, điều này làm cho bề ngoài của hắn tựa hồ lớn hơn vài tuổi.

    Nếu hai người Trịnh Hạo Thiên và Dư Uy Hoa sánh vai đứng chung một chỗ, thì cho dù người nào đều cho rằng bọn họ hai người kỳ thật cùng là một lứa, mà tuyệt không nghĩ ra hai người bọn họ dĩ nhiên chênh lệch tới ba tuổi.

    Trong một năm nay, Trịnh Thành Liêm hao tổn tâm cơ, thu mua một lượng lớn thịt gấu, làm cho Trịnh Hạo Thiên mỗi bữa ăn chưa từng hiện lên vẻ mặt tiu nghỉu thất vọng. (xem chương trước sẽ hiểu- ND).

    Tuy tốc độ gia tăng lực lượng không có biểu hiện rõ ràng như thời kỳ ban đầu, nhưng là sau khi dùng thịt gấu, luồng nhiệt khí nọ vẫn tồn tại như trước, làm cho khí lực hắn không ngừng ổn định mà thong thả tăng trưởng..

    Nếu như lấy đơn độc lấy khí lực của một đứa trẻ mới chỉ vẻn vẹn có mười một như hắn mà nói thì chỉ trừ săn sư Dư Kiến Thăng không nói đến còn mọi người khác trong thôn kể cả là dạng đã tu luyện xuất ra được một tia chân khí như Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình cũng chỉ là sàn sàn ngang với hắn mà thôi.

    Dựa vào sản vật phong phú của Hùng Lang sơn, thôn Đại Lâm cùng các thôn phụ cận đều trong hoàn cảnh giống nhau, chỉ cần cần cù lao động, thì sẽ không đến mức thiếu ăn thiếu mặc. Dĩ nhiên, với những người thành thạo một nghề giống như Trịnh Thành Liêm thì điều kiện cuộc sống trong gia đình càng tốt hơn.

    Tại thôn Đại Lâm, cũng chỉ có thân là trưởng thôn săn sư Dư Kiến Thăng cùng Trịnh Thành Liêm mới có năng lực làm cho trong nhà bữa ăn nào cũng có thịt. Hơn nữa cũng chỉ có lấy danh vọng Trịnh Thành Liêm cùng với lợi ích hắn mang lại cho thôn dân (dân trong thôn- ND), mới có thể làm cho mọi người cam tâm tình nguyện đem lượng thịt gấu có hạn đem đến cho bọn hắn một nhà hưởng dụng.

    Nơi này mặc dù là Hùng Lang sơn, số lương gấu và sói không ít nhưng những con gấu bá chủ trong núi cũng không phải dễ dàng như vậy có thể dễ dàng bị săn, bị giết chết.

    Đêm hôm đó có thể đánh chết ba mươi hơn con gấu, nhưng lại không một người tử vong, là kỳ tích tuyệt đối lớn nhất từ trước tới nay. Bất quá trừ lần đó ra, còn muốn muốn thuận lợi săn giết gấu, đó chính là khó khăn càng thêm khó khăn.

    Cũng may Trịnh Thành Liêm dùng đồ dùng trong nhà cùng vũ khí mà hắn chế tạo trao đổi thịt gấu, lúc này mới làm cho Trịnh Hạo Thiên không phải thiếu thịt gấu để ăn.

    Lúc này, Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình cũng đánh xong một bộ quyền pháp, đi tới cạnh bên người Trịnh Hạo Thiên cũng đồng thời cùng xuống tấn như hắn.

    Lâm Đình khẽ thở dài:" Hạo Thiên, ngươi rèn luyện quyền pháp như thế nào vậy? Vì sao chúng ta đánh không ra quyền ý như ngươi vậy."

    Trịnh Hạo Thiên do dự một chút, nói:" Ta cũng không biết."

    Dư Uy Hoa thân dưới vẫn bất động như núi, nhưng cánh tay đột ngột vươn ra vỗ một cái trên vai Trịnh Hạo Thiên, nói:" Hạo Thiên, đối với huynh đệ của chính mình đừng giấu diếm việc riêng tư nữa, ngươi có bí quyết gì nhanh nói ra đi."

    Thân thể Trịnh Hạo Thiên có chút rung động nhẹ, nhất thời đem sức lực của Dư Uy Hoa đang vỗ vào vai mình dễ dàng hóa giải đi.

    Nếu như còn là thời kỳ ban đầu đang đứng trung bình tấn bị lực mạnh như vậy vỗ vào, tám chín phần mười cái mông trực tiếp chạm đất, nhưng bây giờ hắn đã từ từ quen và chịu đựng được rồi.

    Liếc mắt một cái tỏ vẻ bất mãn nhìn Dư Uy Hoa, Trịnh Hạo Thiên suy nghĩ một chút, rốt cục nói:" Khi ta đánh bộ quyền này thì rất chú trọng tới một điểm, có lẽ điểm này có trợ giúp đối với các ngươi."

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình hai tròng mắt đồng thời phát sáng lên, hai tên đồng thanh nói:" Chú trọng gì?"

    Bọn họ ba người cũng không có chú ý tới, tại bọn họ phía sau, không biết khi nào đã có thêm một bóng người..

    Thôn trưởng Dư Kiến Thăng bất tri bất giác không biết tự bao giờ đã đi tới phía sau bọn họ, thấy ba tên học trò lúc tập trung bình tấn lại còn nói chuyện phiếm buôn dưa lê, không khỏi phát sinh tâm ý bực bội, muốn hung hăng răn dạy ba tên một trận.

    Nhưng sau khi nghe xong lời nói của Trịnh Hạo Thiên, bước chân hắn nhất thời chậm lại, ngay cả cái lổ tai của hắn cũng không tự chủ dựng thẳng lên.

    Bởi vì ngay cả hắn đối với việc Trịnh Hạo Thiên có thể đem trường quyền nhập môn đánh hay như vậy cũng cảm thấy kinh ngạc cực độ.

    Trịnh Hạo Thiên đắc ý nhìn vào mắt hai tên đồng bọn, cất cao giọng nói: "Đánh theo cảm giác thôi."

    “Đánh theo cảm giác á"?" Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình hai mặt quay sang nhìn nhau, đây là cái đồ vật gì??

    "Nói rất hay." Dư Kiến Thăng vỗ lòng bàn tay, dọa ba tên giật nảy mình.

    "Dư thúc... "

    "Cha... "

    "Các ngươi tiếp tục luyện tấn đi."

    Dư Kiến Thăng đi tới trước mặt bọn họ, vung tay lên, nói: "Câu Hạo thiên mới vừa nói rồi chính là nói đúng điểm mấu chốt đó. Luyện quyền chính là luyện trái tim, chỉ có quyền thuật thích hợp nhất với chính mình mới là quyền thuật tốt nhất. Đánh theo cảm giác, Hạo Thiên đã nói trúng ý nghĩa tinh sâu của quyền thuật rồi rồi đó."

    Trừng mắt nhìn mắt Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình, Dư Kiến Thăng cất cao giọng nói:" Các ngươi nghe rõ ràng chứ?"

    Hai tên tiểu tử đồng thời ngẩng đầu ưỡn ngực, lớn tiếng hô:" Nghe rõ ràng rồi."

    Dư Kiến Thăng hài lòng gật đầu, nói:" Các ngươi rõ ràng cái gì?"

    Hai tên này nhất thời từ dáng vẻ hùng dũng hiên ngang của con gà trống lập tức biến thành con rùa đen co rút đầu, đôi mắt cụp xuống, con ngươi láo liên đầy vẻ bất an.

    (có nghe rõ ràng nhưng không hiểu, ha ha, trách gì họ- Cái này giống ta đi học ngoại ngữ, cô giáo bật băng lên cho nghe, hỏi có nghe rõ không ta đáp nghe rất rõ, cô hỏi thế có hiểu gì không, ta bảo nghe rất rõ nhưng không hiểu, ha haND)

    Dư Kiến Thăng giận dữ, hừ một tiếng nói:" Các ngươi rõ ràng cái rắm ấy."(nguyên văn là rõ ràng cái con quỷ à, nhưng không thông dụng trong tiếng Việt, mạn phép đổi đi- ND).

    Hắn lắc đầu, bất quá trong lòng chưa thật sự tức giận gì. Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình thiên tư cũng không kém lắm, tập võ cũng bỏ ra nhiều công sức. Cho dù hắn tuổi nhỏ lúc, cũng không nhất định so được với này hai tên tiểu tử này. Hôm nay quát lớn vài câu, cũng chính là không để cho bọn họ nảy sinh tư tưởng kiêu ngạo tự mãn thôi.

    Khoát tay lên, Dư Kiến Thăng gọi:" Cùng lại đây, ta có lời muốn nói ra."

    Trịnh Hạo Thiên ba người khép na khép nép đứng lên, tiến lên xếp thành một hàng đứng im ra. Trước mặt vị săn sư này, bọn họ cũng không dám có bất cứ động tác nhỏ, không dám ngo ngoe chút nào.

    "Hạo Thiên, ngươi một năm này cố gắng có nhiều tiến bộ, ta đều nhìn thấy." Tiếng Dư Kiến Thăng trầm ấm xé gió:" Bắt đầu từ hôm nay, ta đem truyền thụ ngươi phương pháp tu luyện chân khí.".

    Trịnh Hạo Thiên hai tròng mắt nhất thời phát sáng lên.

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình đều là tại lúc mười ba tuổi mới được truyền thụ phương pháp chân khí tu luyện, hơn nữa chừng sau một năm tu luyện, cũng sinh ra được cảm giác có một tia rất nhỏ khí. Mặc dù vậy loại cảm giác khí này cũng không phải rất quá mạnh, hoàn toàn không thể đạt tới tới trình độ có thể vận dụng tự nhiên, phóng ra ngoài đả thương địch thủ như săn sư tiêu chuẩn, tuy vật thể chất bọn hắn so với trước kia đã tiến lên một cấp bậc mới. Nếu như Trịnh Hạo Thiên không phải là có bí phương (phương pháp bí mật- ND) ăn thịt gấu sinh ra trường khí lực, e rằng đơn độc nói về lực lượng còn xa vẫn không phải đối thủ của bọn họ.

    Dư Uy Hoa do dự một chút, nói:" Cha, Hạo Thiên hắn mới mười một tuổi, hơn nữa cũng mới đi theo chúng ta luyện võ có một năm, sớm như vậy tu luyện chân khí đối với hắn có thể có hại hay không."

    Dư Kiến Thăng cười nói:" Ngươi yên tâm, trong lòng phụ thân đã tính cả rồi." Hắn quay đầu, nhìn Trịnh Hạo Thiên, nói:" Hạo Thiên, ngươi biết săn sư cùng thợ săn bình thường có gì khác biệt không?"

    Trịnh Hạo Thiên gật đầu, nói:" Cháu nghe phụ thân nói qua, thợ săn bình thường mặc dù thân thể cường tráng, lực lượng mạnh nhưng bọn hắn không cách nào tu luyện xuất ra chân khí, cho nên căn bản là không phải đối thủ của săn sư."

    Dư Kiến Thăng trịnh trọng gật đầu, nói:" Cha ngươi cha nói không sai, vô luận là thợ săn, hay là săn sư, nếu đã tập luyện võ nghệ, đều có thể tung hoành trong không gian tự nhiên của núi rừng. Bất quá đem ra so sánh, thợ săn không có tu luyện chân khí sẽ cách xa một trời một vực so với săn sư."

    Hai hàng lông mày của hắn nhẹ dương lên, không giấu được niềm hãnh diện:" Một khi chân khí tu luyện thành, chẳng những lực lượng, tốc độ tăng nhiều, mà uy lực xuất thủ càng thập phần mãnh liệt. Ngoài ra, còn có ưu điểm kéo dài tuổi thọ, năng lực khôi phục sau khi bị thương, năng lực nhẫn nại chịu đói chịu khát đều gia tăng hơn rất nhiều."

    Trịnh Hạo Thiên chớp chớp đôi mắt to, hỏi:" Dư thúc, đã như vầy, phụ thân cháu tại sao không tu luyện chân khí?"

    Dư Kiến Thăng có chút giật mình, cười nói:" Cha ngươi hắn quả là có phúc khí tốt, sinh ra được một hảo hài tử biết quan tâm đến hắn." Nói tới đây, hắn hung hăng trừng mắt nhìn mắt Dư Uy Hoa.

    Dư Uy Hoa quả là loại đôn hậu mà dày da đầu (ý nói không kiêng nể gì), hướng về Trịnh Hạo Thiên làm một mặt quỷ.

    Dư Kiến Thăng nói tiếp:" Chân khí cũng không phải ai cũng thích hợp học tập, muốn tu luyện chân khí, đầu tiên phải có thân mạnh mẽ thể tráng, đối với lực lượng, sức chống đỡ của bộ xương, tính chất linh hoạt cùng tính chất sự mềm dẻo đều có yêu cầu cực cao. Nếu như tư chất không đủ mà mưu toan gượng ép tu luyện, như vậy kết quả cuối cùng rất có khả năng chính là gân mạch đứt từng khúc, nhẹ thì biến thành một một phế nhân, nặng thì bỏ mình. Cho nên lúc ngươi học tập phép tu luyện chân khí sau này, ngàn vạn lần không thể dễ dàng truyền thụ người khác, nếu không đây là hại người hại mình, hối hận không kịp."

    Trịnh Hạo Thiên chán nản hít vào một luồng lãnh khí, nhất thời bỏ ngay ý định trong đầu định lén lút đem phép tu luyện chân khí truyền cho phụ thân.

    "Uy Hoa cùng Lâm Đình bọn họ cũng là đi theo ta học tập từ bốn tuổi bắt đầu tiếp xúc một chút võ công, đánh chờ suốt mười năm, đến lúc mười ba tuổi mới đạt tới tiêu chuẩn có thể tu luyện chân khí. Mà ngươi... " Dư Kiến Thăng than nhẹ một tiếng, nói:" Ngươi mặc dù luyện võ gần một năm, nhưng vô luận là tố chất thân thể phát dục, hay là rât hiểu rõ quyền pháp, cũng đã hoàn toàn đủ tư cách. Nếu như không phải ta tận mắt nhìn thấy, khẳng định sẽ cho rằng ngươi là đệ tử của đại thế gia nào đó, sử dụng linh dược để tăng lên tố chất thân thể."

    " Đệ tử của đại thế gia?" Trịnh Hạo Thiên hồ nghi hỏi.

    Dư Kiến Thăng lặng lẽ cười, nói:" Trong một thành thị ở dưới chân núi, có một ít đại gia tộc, bọn họ đối với việc bồi dưỡng đích hệ đệ tử hết sức coi trọng, mỗi ngày đều cấp dược liệu trân quý cho bọn họ dùng. Chỉ cần những tiểu hài tử đó cố gắng, phần lớn có thể đạt tới tiêu chuẩn tu luyện chân khí sớm hơn so với hài tử trên ngọn núi của chúng ta."

    Trịnh Hạo Thiên lúc này mới chợt hiểu.

    "Các ngươi cũng không cần nản chí, hài tử trên ngọn núi của chúng ta mặc dù thiếu khuyết linh dược tu luyện của thế gia, cho nên tố chất thân thể thường thường kém hơn một chút. Bất quá, hài tử trên ngọn núi của chúng ta tính cách cứng cỏi, tu luyện bền bĩ cố gắng không là điều bọn hắn không có thể so đo nổi. Bây giờ bọn họ nhìn như vượt trước một bước, nhưng cuối cùng còn không biết đến tột cùng ai thắng ai thua đâu."

    Mỗi một câu nói Dư Kiến Thăng đem một ít bất mãn, thất vọng trong lòng hắn hoàn toàn tiêu tan đi.

    "Tốt lắm, kế tiếp ta muốn truyền thụ cho ngươi bí quyết tu luyện chân khí, ngươi phải nhớ chắc."

    "Vâng, Dư thúc... "
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 12: Đồ hình kỳ quái và tập trung ý niệm.


    Trịnh Hạo Thiên âm thầm tuyên bố trong lòng, rồi cứ như vậy, đi thẳng vào trong nhà.

    Trình Thành Liêm không hiểu thằng con của mình đang giở trò quỷ gì, đột nhiên lại biến thành một ngốc đầu tử (tên nhóc ngu ngốc) như vậy.

    “Hạo Thiên, hôm nay thời gian con ra ngoài luyện công lâu hơn bình thường nhiều a.” Hắn thử hỏi dò xét tình hình một chút.

    Trịnh Hạo Thiên trả lời theo bản năng: “Con đã học xong bí quyết tu luyện chân khí rồi.”

    Trình Thành Liêm khẽ ồ lên một tiếng, chân mày nhíu lại có chút lo lắng. Mặc dù hắn không phải là thợ săn, nhưng sự khác biệt giữa thợ săn và săn sư hắn cũng biết tương đối rõ ràng.

    Hơn nữa, hắn biết tu luyện chân khí cũng không phải là chuyện dễ dàng, hơi chút vô ý là hậu quả khôn lường.

    Do dự một chút rồi hắn hỏi: “Là trưởng thôn chủ động truyền thụ cho con?”

    “Đúng vậy ạ, Dư thúc nói con đã đủ tư cách.”

    Trịnh Thành Liêm lúc này mới yên lòng lại, hắn lo lắng Trịnh Hạo Thiên quấn lấy hai tên bạn tốt Dư Uy Hoa và Lâm Đình đòi học mật kỹ tu luyện chân khí. Nhưng nếu là được Dư Kiến Thăng thừa nhận thì sự lo lắng này liền biến mất khỏi chín tầng mây.

    Quen biết Dư Kiến Thăng đã mấy chục năm, hắn biết người này luôn trầm ổn, nếu không tuyệt đối nắm chắc thì sẽ không đem mật kỹ tu luyện chân khí truyền thụ cho Trịnh Hạo Thiên.

    Vỗ nhẹ lên vai Hạo Thiên một cái, Trịnh Thành Liêm khích lệ nói: “Hạo Thiên, nếu trưởng thôn thấy con đã có thể tu luyện chân khí, vậy con càng phải cố gắng nhiều hơn, không được làm cho hắn thất vọng!”

    Trịnh Hạo Thiên trịnh trọng gật đầu, khát vọng trong lòng hắn so với sự mong đợi của phụ thân hắn còn mãnh liệt hơn.

    Trịnh Thành Liêm mỉm cười hài lòng nói: “Người là thiết(sắt- biên), cơm là cương(gang-biên), cho dù con có muốn cố gắng cỡ nào đi nữa thì trước hết phải ăn cơm cho ta. Còn nữa, phải nhớ kỹ kết hợp tập luyện và nghỉ ngơi và không được quên bố trí bài tập mỗi ngày.”

    Trên mặt Trịnh Hạo Thiên liền hiện ra một nụ cười sáng lạn nói: “Cha, người yên tâm, con nhất định sẽ đem tài nghệ của người tiếp tục kế thừa.”

    Trịnh Thành Liêm gật đầu, nhưng trong lòng hắn lại có một tia lo lắng không nói thành lời, nếu một ngày nào đó nhi tử của hắn trở thành săn sư, vậy nó có còn loay hoay với những đụn gỗ nữa hay không?Tay nghề của mình liệu có tiếp tục truyền thụ được cho con nữa hay không?

    Trịnh Hạo Thiên đi tới phòng bếp, đem tất cả thức ăn phụ thân chuẩn bị tất cả nuốt vào bụng rồi mới đi vào phòng lấy giấy mực ra bắt đầu luyện vẽ.

    Chỉ trong chốc lát, mấy chục loại động thực vật bất đồng liền hiện ra trên mặt giấy giống như được in ra từ sách vậy.

    Những hình ảnh này đều là trong quyển thứ nhất của bộ sách bảo điểngia truyền giới thiệu về động thực vật, mặc dù Trịnh Hạo Thiên chưa từng nhìn thấy qua, nhưng dưới sự đôn đốc giám sát của phụ thân, hắn đã có thể thuần thục vẽ lại, hơn nữa còn có thể đọc thuộc lòng những lời giới thiệu về chúng.

    Luyện vẽ xong, hắn lại lấy ra một tờ giấy mới, bắt đầu vẽ những đồ hình kỳ quái.

    Tất cả hình vẽ của hắn đều vô cùng phức tạp, vòng nối tiếp vòng, đường nối tiếp đường, hơn nữa tất cả các nét vẽ đều hoàn thành trong một hồi trống (ý nói vẽ rất nhanh- biên). Trong quá trình vẽ đầu bút lông căn bản chưa từng rời khỏi mặt giấy.

    “Vẽ rất tốt”Trịnh Thành Liêm đang đứng ở cửa quan sát liền thấp giọng khen.

    Trịnh Hạo Thiên ngẩng đầu nở một nụ cười thật thà, sau đó hắn lại cúi đầu, tiếp tục bắt đầu vẽ đồ hình kỳ quái mới

    Chậm rãi đóng cửa lại, Trịnh Thành Liêm đã hoàn toàn yên tâm về nhi tử của mình.

    Cái đồ hình ký quái Trịnh Hạo Thiên vừa vẽ kia chính là phù lục trong quyển sách thứ ba. Những kỹ xảo cần nắm giữ, lúc còn trẻ Trịnh Thành Liêm cũng đã tập luyện qua rất nhiều lần, nhưng chẳng hiểu sao hắn vẫn không thể nào làm liền một mạch từ đầu tới cuối được.

    Vấn đề này đến giờ hắn vẫn không hiểu được, giống như là có một lực lượng thần bí nào đó quấy nhiễu làm hắn không thể nào tập trung.

    Nhưng vấn đề này lại không xuất hiện trên người của Trịnh Hạo Thiên, hắn có thể dễ dàng hoàn thành một đồ hình phức tạp, cho dù là đồ hình phù lục đó có phức tạp huyền ảo đến cỡ nào cũng không thể nào làm khó được Trịnh Hạo Thiên.

    Có đôi lúc Trịnh Thành Liêm thậm chí hoài nghi nếu trong tay Trịnh Hạo Thiên có một trang giấy đặc thù để chế phù thì có lẽ nó có thể hoàn thành được một tấm phù chân chính!

    Tất nhiên đây là ý nghĩ chủ quan của hắn thôi, đừng nói đến loại giấy chuyên dụng này có tồn tại hay không, mà cho dù có thì Trịnh Hạo Thiên cũng tám chín phần là không cách nào hoàn thành được. (!!!).(biên: ta đọc nguyên bản tiếng Trung mà cũng không hiểu ý tác giả luôn)

    Trong phòng, Trịnh Hạo Thiên đã hoàn thành xong một lần thao tác chế luyện phù.(biên- mới tập vẽ thôi à, đã chế cái gì đâu)

    Nửa canh giờ sau, hắn buông bút xuống liền thở gấp ra một hơi, chẳng những không thấy mệt mỏi gì mà ngược lại tinh thần còn sảng khoái, toàn thân dường như có khí lực dùng mãi không hết.

    Nhìn cái phù lục trên bàn, hắn tiếc nuối lắc đầu, mặc dù đồ hình cùng với trong sách không khác gì nhau nhưng căn bản không có được lực lượng thần kỳ như được mô tả trong sách. Nếu không phải hắn phát hiện sau mỗi lần vẽ phù lục hắn cảm thấy thần thanh khí sảng thì hắn đã bỏ không chuyên tâm khổ luyện từ lâu rồi.

    Bất quá, mỗi ngày luyện đến lúc này đã là cực hạn của hắn, nếu còn tiếp tục nữa thì sự phấn chấn vừa đạt được sẽ nhanh chóng suy lụi, cho nên hắn chỉ luyện tới đây thôi.

    Đẩy cửa bước ra, hắn liền đem tấm phù lục cùng những hình vẽ động thực vật giao cho phụ thân

    Trịnh Thành Liêm lần lượt xem từng cái một rồi hài lòng gật đầu, nhưng thật ra đối với những hình vẽ động thực vật thì hắn biết rõ, còn tấm phù lục thì hắn không có bao nhiêu hiểu biết.

    Những tấm phù lục này giống như có một ma lực khủng bố khiến hắn cảm thấy sợ hãi, khiến hắn không dám dễ dàng tiếp xúc.

    Nhưng ở trước mặt nhi tử, hắn phải thể hiện bộ dáng cái gì cũng hiểu rõ.

    “Hạo Thiên, hình vẽ ngươi vẽ càng ngày càng tốt, sau này phải tiếp tục cố gắng.”

    Trịnh Hạo Thiên hưng phấn gật đầu một cái, tiểu hài tử đối với sự khích lệ của người lớn luôn cao hứng. Hắn xoay người, cầm cái búa đục đi ra ngoài cửa, bắt đầu đục đẽo ầm ầm.

    Một năm nay dưới sự chỉ đạo hết lòng của phụ thân, hắn đã nắm giữ các loại kỷ xảo cơ bản của nghề mộc.

    Có lẽ bởi vì lực lượng của hắn lớn và do tập võ mà trong lúc học tập kỹ xảo của thợ mộc hắn cũng có vẻ rất có thiên phú. Một năm thời gian mặc dù không dài, nhưng chất lượng những gia cụ (đồ dùng gia đình) và vũ khí do hắn tạo ra đã gần như tiếp cận phụ thân hắn

    Điều này khiến cho Trịnh Thành Liêm cảm khái cả ngàn vạn lần, không biết từ đờI nào của Trịnh gia đã truyền lưu lại một câu nói:

    “Mộc tượng tuyệt học (tuyệt học nghề thợ mộc) của Trịnh gia chỉ có người tập võ mới có thể chân chính đem tất cả kỹ xảo phát huy hết”. Trước kia, Trịnh Thành Liêm vẫn không tin, nhưng hiện tại, nhìn thấy tốc độ hocc tập của Trịnh Hạo Thiên đã không hoài nghi nữa.

    Nhưng hầu hết những người tập võ lúc đầu đều mong muốn sau này có thể trở thành thiên tài săn sư, có ai chịu làm mộc tương (thợ mộc) đâu. Nếu Trịnh Hạo Thiên không phải là nhi tử của hắn, chỉ sợ nó cũng chưa chắc nguyện ý kế thừa thủ nghệ này.

    Hắn lắc đầu, thu lại toàn bộ mấy tờ giấy đi tới bên bếp nhét vào, đốt cháy sạch sẽ.

    Tổ huấn, bảo điển gia truyền không được truyền ra ngoài, hắn tất nhiên là nghiêm ngặt tuân thủ lời tổ huấn.

    Mặc dù thiêu huỷ những trang giấy này có chút đáng tiếc, nhưng tổn thất này hắn vẫn còn trong phạm vi hắn có thể thừa nhận được.

    Một canh giờ sau, Trịnh Hạo Thiên buông công cụ trong tay xuống, nhìn cái ghế mình tạo ra hài lòng gật gật đầu. Nhiệm vụ học tập hôm nay hắn đã hoàn thành toàn bộ, thời gian còn lại là lúc tự do của hắn.

    Nếu bình thường thì hắn sẽ đi luyện quyền hoặc là tiếp tục chế tạo một vài thứ gia cụ hay vũ khí gì đó, còn không nữa thì lựa chọn tốt nhất đó là đọc bảo điển gia truyền.

    Nhưng hôm nay hắn không có có tâm tư cho mấy việc đó, bởi vì trong đầu hắn hiện giờ toàn là phương pháp tu luyện chân khí.

    Dựa theo Dư thúc nói, chỉ cần có đủ khí lực và theo đúng phương pháp mà hắn truyền thụ tu luyện thì trong vòng ba tháng đến nửa năm là có thể cảm nhận được chân khí, một năm là có thể sinh ra một tia chân khí.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình cũng như vậy, bọn chúng đều bắt đầu tu luyện lúc mười ba tuổi, qua một năm khổ tu đã có thể xuất ra một tia chân khí.

    Mặc dù một tia chân khí này để dùng trong chiến đấu thì còn một khoảng cách rất xa, nhưng đối với thân thể lại có chỗ tốt rất lớn.

    Hắn lắc lắc đầu một chút rồi đi vào phòng, nhẹ nhàng đóng cửa lại, sau đó khoanh chân ngồi trên giường.

    Trong đầu nhớ lại những lời truyền thụ của Dư Kiến Thăng một lần, ý niệm tập trung tại đan điền, từ từ có thể sinh ra khí cảm (cảm giác khí), cuối cùng có thể tạo thành chân khí thật sự.

    Tập trung ý niệm…

    Người bình thường ở lần đầu tiên thường đều không thể tập trung, nhưng Trịnh Hạo Thiên lại khác, ý niệm xoay chuyển chỉ một lát đã có thể dứt bỏ mọi tạp niệm, đem ý niệm tập trung tại đan điền.

    Đây cũng không phải do hắn có thiên phú xuất sắc mà do trong một năm vừa qua, ngày nào hắn cũng chăm chỉ tiến hành vẽ đồ hình.

    Những đồ hình kỳ quái kia nhìn như đơn giản nhưng để hoàn thành thì không dễ dàng chút nào.

    Để có thể một mạch hoàn thành những đồ hình đó bằng một lần hạ bút cần phải tập trung toàn bộ tâm niệm.

    Trong một khắc đó, tinh thần của Trịnh Hạo Thiên tuyệt đối trăm lần tập trung, tâm vô tạp niệm. Nếu không phải như thế thì hắn cũng vô phương vẽ được những đồ hình hoàn mỹ kia.

    Phụ thân Trịnh Thành Liêm của hắn cũng không cách nào làm được việc này, cho nên trong mấy chục năm qua cũng không thể nào nhập môn được, ngay cả một đồ hình đơn giản cũng không thể nào hoàn thành.

    Cho nên, Trịnh Hạo Thiên mặc dù là lần đầu tiên tiến hành tu luyện chân khí những hắn vẫn đã có trên dưới một năm trầm tư suy tưởng (ý nói tu luyện ý tưởng, tinh thần)tương đương có một năm tiến hành minh tưởng, cửa ải khó khăn nhất trên con đường luyện võ – tập trung ý niệm đã bị hắn vô tình phá vỡ.
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 13: Chân khí



    Trên mặt Trịnh Hạo Thiên không hỉ không bi, thậm chí còn không có nửa điểm biểu tình trên khuôn mặt (ý nói hết sức tập trung không bị chi phối bởi ngoại vật). Tại đôi mắt đã khép chặt, hai con ngươi của hắn cũng không nhúc nhích, đến ngay cả hơi thở của hắn tựa hồ đã bắt đầu trở nên như có như không.

    Tất cả những điều này tựa như là động vật trong trạng thái đông miên(ngủ mùa đông-ND), đem hết thảy sinh cơ trong cơ thể hạ xuống tới tình trạng thấp nhất.

    Đương nhiên, lấy tu vi Trịnh Hạo Thiên mà nói, còn xa xa lắm mới có thể đạt tới trạng thái kinh khủng tự điều chỉnh sinh cơ của chính thân thể. Trên người hắn sở dĩ có thể sinh ra xuất này loại tính chất đặc biệt kỳ dị, đó là bởi vì hắn đem tất cả tinh thần đều tập trung tại trong đan điền, tất cả sinh cơ cũng bắt đầu trở nên nội liễm.(nội liễm:thu vào trong- ND)

    Trong lúc bất tri bất giác, nguồn sinh cơ khổng lồ trong cơ thể hắn bắt đầu điều động, hơn nữa chậm rãi tập trung tại một điểm, hội tụ tại trong đan điền.

    Đây là một loại biến hóa, một loại chuyển biến thần kỳ về chất do sự biến hóa về lượng gây ra.(ai học Triết kha khá thì dễ hiểu câu này: sự biến đổi về lượng ở một mức độ nhất định gây ra sự biến đổi về chất- ND)

    Sinh cơ trong cơ thể người càng thịnh vượng, tố chất thân thể lại càng tốt. Mà sinh cơ người bình thường đạt tới một mức độ nhất định sẽ bộc phát ra năng lượng thật lớn, nếu là có thể dẫn đạo (dẫn đạo:dẫn dắt, chỉ đạo -ND) được loại năng lượng này, liền có thể thuận lợi chuyển biến trở thành Chân khí.

    Sở dĩ Dư Kiến Thăng bắt bọn Trịnh Hạo Thiên kiên trì rèn luyện thân thể, không ngừng tiến hành khổ sở rèn luyện. Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình thậm chí còn trải qua mười năm khổ luyện mới đạt được mật kỹ tu luyện Chân khí (mật kỹ: kỹ năng bí mật- ND), hết thảy điều này cũng là vì bồi dưỡng, nâng cao tăng cường và kích thích sinh cơ trong cơ thể bọn họ, làm cho sinh cơ bọn họ trở nên mạnh mẽ hữu lực, như vậy mới có thể tại thời điểm cuối cùng mạnh mẽ đem sinh cơ chuyển biến trở thành Chân khí.

    Trước lúc Chân khí sinh ra, cần thiết một nguồn sinh cơ khổng lồ, mà sau khi Chân khí sinh ra, sẽ quay lại phụng dưỡng chính thân thể, xúc tiến quá trình cải tiến nâng cao tố chất thân thể.

    Nhưng ngược lại, trước lúc Chân khí sinh ra, lại có giai đoạn Chân khí thôn phệ (thôn phệ: cắn nuốt- ND) nguồn sinh cơ khổng lồ trong cơ thể này, trong quá trình này, sinh cơ loài người không ngừng tiêu hao.

    Người có thân thể cường kiện hiển nhiên có thể chịu đựng được, nhưng ngược lại với người sinh cơ yếu đuối nếu là bị Chân khí cắn nuốt, như vậy sẽ có nguy hiểm trí mạng.

    Đây là nguyên nhân lớn nhất mà tuyệt đại đa số người trên đời không có thiên phú tu luyện Chân khí, bởi vì vô luận bọn họ rèn luyện thân thể như thế nào, đều không thể làm cho tự thân có được sinh cơ cường đại đủ mạnh.

    Bất quá, thể nội Trịnh Hạo Thiên sinh cơ cực mạnh, tựa hồ đã vượt xa qua loài người bình thường.

    Khi ý niệm hắn bắt đầu hoàn toàn tập trung tại đan điền, từ khắp nơi trong thân thể của hắn nhất thời từ từ bốc lên từng tia nhiệt khí lờ mờ.

    Mặc dù lúc này toàn bộ tinh thần Trịnh Hạo Thiên tập trung tại trong đan điền, nhưng hắn dễ dàng cảm nhận được, luồng nhiệt khí này tựa hồ cùng luồng nhiệt khí mà sau mỗi khi hắn ăn thịt gấu sản sinh ra có chút tương tự.

    Nhưng mà so với trước kia có khác biệt là, luồng nhiệt khí này cũng không phải từ trong bụng sinh ra, cũng không phải từ từ lan ra tràn ngập dày đặc trong thân thể.

    Luồng nhiệt khí lần này dĩ nhiên là từ trong cơ thể bốc lên hơn nữa còn từ từ thong thả hướng vào trong đan điền mà đi đến,loại cảm giác này tương đối mãnh liệt.

    Thân thể hắn có chút run rẩy không tài nào bảo trì được trạng thái toàn bộ tinh thần tập trung.

    Tinh thần ý niệm giống như thủy triều nước vừa rút khỏi đan điền, các loại cảm giác hỗn loạn phức tạp vừa lại một lần tràn ngập khắp cả đầu có hắn.

    Trịnh Hạo Thiên mở trừng trừng đôi mắt, trong hai con ngươi của hắn chớp động hiện ra vẻ nghi hoặc khó tin.

    Cảm giác mới vừa rồi của hắn không nghi ngờ gì nữa là cảm giác chân thật, nếu như hắn không có luyện sai, thì đây chính là khí cảm theo như lời Dư thúc nói (khícảm: cảm giác khí- ND).

    “Cảm thấy một từng luồng từng luồng nhiệt khí lưu động trong cơ thể, khi luồng nhiệt khí này tích lũy đến trình độ nhất định chính là lúc có thể đủ sinh ra ra tia Chân khí đầu tiên”.

    Đây là nguyên văn lời Dư thúc nói, hắn một chữ không bỏ sót đã ghi nhớ trong lòng.

    Thần tình trên mặt hắn nhất thời trở nên tương đối cổ quái, Dư thúc từng nói qua, nếu là có thể trong vòng ba tháng cảm nhận được khí cơ, như vậy trên cơ bản trong một năm khẳng định có thể sinh ra Chân khí.

    Nếu là có thể tại trong một tháng cảm nhận được khí cơ, như vậy ngày sau trở thành săn sư trên cơ bản cũng chính là chuyện thường tình.

    Nhưng là, thôn trường nhưng cũng không nói gì qua tình huống giống hắn bây giờ, nếu là trong vòng một ngày có thể có cảm ứng khí cơ, vậy nên hiểu điều này như thế nào? (thiên tài chứ sao, thế mà không hiểu, hơ, mình hiểu được thì lại còn giỏi hơn thiên tài nv9 ah- hắc hắc- ND)

    Hắn nhíu mày suy nghĩ một lúc, nhưng cuối cùng cũng không thu hoạch được gì. Bất quá, hắn ít nhất có thể khẳng định, có thể sớm một bước có khí cảm tuyệt đối không là chuyện gì xấu.

    Hắn hít thở thật sâu, dựa theo phương pháp theo như lời Dư Kiến Thăng dạy, chậm rãi làm cho tâm tình kích động trở nên bình tĩnh lại.Sau đó, hắn lại bắt đầu tập trung tinh thần, bắt đầu cảm ứng sự biến hóa thần kỳ trong cơ thể.

    Rất nhanh, hắn tự nhiên mà đã tiến nhập đến cảnh giới kỳ diệu, trong một năm nay việc không ngừng vẽ các bức phù chú quỷ dị làm cho tinh thần ý niệm hắn có thể tùy thời tùy nơi đều có thể tập trung cao độ. Nếu như Dư Uy Hoa và Lâm Đình mà biết trạng thái hắn lúc này, khẳng định hai đứa sẽ la to lên (vì kinh ngạc hay sợ hãi thì tác giả không nói, dịch y nguyên- ND).

    Nhiệt khí trong cơ thể khi mất đi sự khống chế của ý niệm, lại một lần nữa quay trở về tiếp tục ẩn náu tại các nơi trong thân thể,. Nhưng là khi hắn ý niệm vừa lại một lần tập trung đến đan điền ở vùng tiểu phúc, thân thể của hắn cũng từ từ nóng lên.

    Các luồng nhiệt khí ẩn dấu ở bên trong thân thể phân tán mà cũng không cường đại, nhưng một khi các luồng nhiệt khí này bắt đầu hội tụ ngưng kết lại với nhau thì lập tức gây ra sự biến hóa thần kỳ khác thường.

    Từng đạo nhiệt khí giống như từng giọt từng giọt nước hướng phía trong đan điền hội tụ lại, nhưng trên đường di chuyển các luồng nhiêt khí này nếu có gặp nhau cũng không dung hợp làm một.

    Từng giọt từng giọt bọt nước biến thành một dòng suối nhỏ, chúng nó liên tục lưu động, không ngừng thu nạp hút lực lượng mới mẻ, không ngừng hội tụ cùng một chỗ, không ngừng phát tán ra lực lượng đặc thù thuộc về chúng nó.

    Trong đan điền Trịnh Hạo Thiên từ từ trở nên nóng. Sau khi trải qua cảm ngộ (cảm ngộ: cảm nhận và hiểu- ND)vừa rồi, lúc này Trịnh Hạo Thiên có vẻ tương đối trấn tĩnh. Hắn tập trung tinh thần cao độ, lực lượng tinh thần tại giờ khắc này đạt tới một mức cao độ mà không thể bàn luận tới, dĩ nhiên có thể rõ ràng cảm ứng được mỗi một phân biến hóa trong cơ thể.

    Đừng coi thường đứa hài đồng mứi đang tập xuất ra Chân khí như hắn, chỉ e là đã thăng cấp lên săn sư nhiều năm như Dư Kiến Thăng cũng không có lực lượng tinh thần cường đại như của hắn.

    Nếu người khác biết tình huống chân thật của hắn lúc này, như vậy tuyệt đối là việc kinh thế hãi tục, làm cho người ta cảm thấy thật khó tin.

    Nhiệt khí trong đan điền càng ngày càng nhiều, từ một giọt một giọt tiểu thủy châu mà đã hội tụ thành một cái đại dương mênh mông rộng lớn.

    Nhưng mà, dưới sự trợ giúp của lực lượng tinh thần cường đại, Trịnh Hạo Thiên đối với tình trạng này dĩ nhiên là hoàn toàn không có sợ hãi, ngược lại thị giống như một người bàng quan đứng nhìn, an tĩnh mà lại có chút lạnh lùng quan sát hết thảy.

    Tại giờ khắc này, ý thức của hắn tựa hồ đã vượt qua chính thân thể mình, biến thành một dạng tồn tại khác.

    Đương nhiên, hết thảy biến hóa này đều là trong lúc bất tri bất giác tiến hành, đến ngay cả bản thân Trịnh Hạo Thiên lúc này cũng không cảm nhận được.

    Cho nên hắn cũng không biết, dưới ảnh hưởng từ từ của mỗi lực lượng đó, thân thể và tinh thần ý thức của hắn cũng quả thực đã từ từ phát sinh biến hóa cực kỳ vi diệu.

    Đan điền bắt đầu chậm rãi bành trướng lên, theo đó càng ngày càng nhiều nhiệt khí hội tụ ở chỗ này, cả đan điền tựa hồ đã biến thành một cái hỏa lò thật lớn.

    Một người bình thường tại lần đầu tiên thử nghiệm thể ngộ khí cảm, căn bản là không có khả năng phát sinh chuyện như vậy.

    Nhưng Trịnh Hạo Thiên lại không như vậy, thân thể của hắn so với người bình thường có khác biệt rất lớn. Sau mỗi một lần dùng thịt gấu, cũng có thể đủ mạnh đem lực lượng hữu dụng bên trong cơ thể chính mình tự động tinh luyện, hơn nữa còn hóa thành năng lượng sinh mệnh cường đại phân tán vào khắp trong thân thể.

    Cho nên, lực lượng hắn đủ mạnh để có thể không ngừng nâng cao, chỉ cần loại lực lượng sinh mệnh không ngừng này tinh luyện, lực lượng của hắn cũng sẽ càng lúc càng lớn, cho đến lúc đạt tới tình trạng bất khả tư nghị (bất khả tư nghị:z5:hông nghĩ đến được, không bàn ra nổi-ND).

    Hôm nay, khi hắn bắt đầu nếm thử thể ngộ khí cảm, hơn nữa lúc ngưng tụ tại đan điền, lực lượng sinh mệnh khổng lồ phân tán các nơi trong cơ thể nhất thời như ong vỡ tổ ào ào bốc lên nhập vào đan điền.

    Lực lượng sinh mệnh cường đại như thế, đủ để đem một đan điền yếu ớt nghiền nát thành bột phấn.

    Nhưng là, trong đan điền Trịnh Hạo Thiên cũng đồng dạng ẩn chứa lực lượng sinh mệnh khổng lồ, mức độ cứng cỏi nơi đó đã xa xa vượt qua người bình thường tu luyện võ đạo, e rằng cho dù là một săn sư chính thức, thì lực tiếp nhận trong đan điền cũng không nhất định vượt qua lực lượng sinh mệnh đã thu nạp qua một năm ăn thịt gấu của Trịnh Hạo Thiên.

    Luồng nhiệt khí khổng lồ vẫn như trước không gián đoạn hướng về phía trong đan điền mà hội tụ, gây ra trong đan điền có một cảm giác tương đối mãnh liệt cổ trướng (cổ trướng:Căng phồng và đầy chướng khó chịu-ND ).

    Trong lòng Trịnh Hạo Thiên vang lên những tri thức Dư Kiến Thăng truyền thụ:

    “Tại có khí cơ cảm ứng sau lúc, sẽ không ngừng tiến hành cùng loại rèn luyện, làm cho trong cơ thể khí cảm giác từ từ cường đại. Làm cảm khí cường đại đạt tới nhất định trình độ sau lúc, sẽ từ lượng biến chuyển vi chất biến, cuối cùng hình thành đệ nhất lũ Chân khí.”

    Tuy nhiên, quá trình chuyển biến này là một quá trình tương đối lâu dài.

    Quá trình này không chỉ vẻn vẹn là bồi dục(sinh thành và bồi dưỡng và giáo dục- ND) cảm khí cường đại, mà chủ yếu chính là, còn muốn làm cho kinh mạch cùng đan điền trong cơ thể thích ứng như thế nào dung nạp cảm khí, thậm chí đối với sự dung nạp Chân khí sau này.

    Trịnh Hạo Thiên trong lòng mơ hồ hiểu ra.

    Trước kia tất cả nhiệt khí sau lúc hắn ăn thịt gấu sinh ra, chính là đủ mạnh để có thể sinh ra cảm khí của lực lượng sinh mệnh. Mà luồng nhiệt khí này từ trong bụng phát ra đến các lộ tuyến thân thể, hẳn là chính là kinh mạch trong truyền thuyết

    Tại bất tri bất giác trung, thân thể này của hắn đã có một năm thích ứng đối với cảm khí.

    Lúc này hắn có thể cảm nhận được càng ngày càng nhiều nhiệt khí khổng lồ hội tụ đến trong vòng đan điền, điều này quả thực chính là chuyện nước chảy thành sông.

    Tâm niệm vừa chuyển, một tia lo lắng cuối cùng cuả hắn giờ khắc này cũng đã không cánh mà bay.

    Phía dưới tiểu phúc đột nhiên bắt đầu kịch liệt run rẩy, lúc này một luồng cảm khí siêu việt cực hạn dũng mãnh đổvào đan điền, rất may mức độ cứng cỏi của đan điền hoàn toàn có thể chịu đựng được.

    Luồng nhiệt khí khổng lồ này rốt cục đã xảy ra biến đổi do lượng biến mà sinh ra chất biến.

    Lời của Nd: cả chương này dịch không khác gì đọc Triết học, cả chương không có lấy 1 câu hội thoại, toàn là các diễn giải về tu luyện Chân khí, dịch chương này mà tiêu hao công lực nhiều quá
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 14: Trẻ nhỏ nói không kiêng kỵ.



    Trong lúc nhất thời, hai loại cảm giác khác hẳn bất đống lại tràn ngập bên trong cơ thể hắn.

    Bên trong, đan điền đang phong cuồng hút nhiệt khí trong cơ thể hắn, làm cho hắn cảm thấy một loại khoái cảm mãnh liệt.

    Nhưng mà, nhiệt khí khổng lồ trong cơ thể phảng phất như bị kình khí hút lấy, thu nạp làm cho hắn cảm thấy cả người không còn chút sức lực, cả người giống như bị hư thoát.

    Loại cảm giác cực kỳ mâu thuẫn này thậm chí làm cho tinh thần hắn cũng bị chấn động, chỉ cần một chút sai lầm tuyệt đối không giữ vững được tỉnh táo.

    Bất quá may mắn sau một khắc đồng hồ rốt cục loại cảm giác này cũng biến mất.

    Cuối cùng nhiệt khí khổng lồ trong cơ thể cũng bị chân khí hấp nạp gần như không còn, mà vào lúc này, chân khí đột nhiên khỏe mạnh lan rộng ra.

    Chúng mang theo nhiệt khí ban đầu, lại một lần nữa chạy dọc khắp các kinh mạch tiền vào mọi chỗ trong thân thể.

    Đây là một quá trình không thể khống chế được, bởi vì vào thời khắc này, chân khí của hắn đã chảy đến mỗi một góc nhỏ trong cơ thể, cả người hắn đều cảm nhận được biến hóa mãnh liệt này.

    Cũng chỉ có lần đầu tiên sinh ra chân khí, chân khí mới có thẻ tự hành vận chuyển tới tất cả mọi nơi trong thân thể, chân khí cường hành cải tạo lại thân thể hắn, khiến cho thể chất hắn càng trở nên cường đại hơn.

    Mà từ này về sau, mỗi lần tu luyện gỉa chủ động vận chuyển chân khí sẽ không được hưởng thụ cảm giác đãi ngộ này. Bởi vì chân khí đến từng ngõ ngách trong cơ thể thủy chung vẫn có hạn, trừ phi lại tấn cấp đến tầng thứ cao hơn, nếu không cũng chỉ được một lần duy nhất này mà thôi.

    Một lúc sau, Trịnh Hạo Thiên thở ra một hơi dài, hai mắt đang nhắm chặt cũng mở ra, trong mắt lóe lên như ánh sao rồi ngay lập tức biến mất khôi phục lại vẻ bình thường.

    Hắn chớp chớp hai mắt, khẽ nhúc nhích thân thể, chỉ nghe liên tiếp từng tiếng xương cốt nổ vang trong cơ thể.

    Động tác của hắn chỉ là nhất thời mà thôi, dụng tâm cảm thụ một chút cũng không thấy có chỗ nào không ổn cả. Sau đó hắn đứng lên, khẽ hoạt động thân thể, trên mặt hắn lộ ra nụ cười thỏa mãn.

    Ở trong cơ thể hắn đã xuất hiện tia chân khí, đó cũng không phải là nhiệt khí trước kia mà là chân khí hàng thật giá thật, vô số nhiệt khí tích lũy một thời gian cuối cũng mới có kết quả như bây giờ: chuyển hóa thành chân khí.

    Khi chân khí thay thế cho nhiệt khí tiến vào khắp mọi chỗ trong thân thể, hắn cảm giác được rõ ràng lực lượng của mình được đề cao lên một mảng lớn.

    Mặc dù chưa cùng Dư Uy Hoa và Lâm Đình tỷ thí nhưng hắn có thể khẳng định hai tên đồng bạn nếu so về đơn thuần lực lượng so ra đã kém hắn.

    Trừ việc gia tăng lực lượng bên ngoài, sự mềm dẻo của cơ thể, sự hài hòa cân đối cũng được gia tăng. Hơn nữa ngũ quan cảm giác cũng rõ ràng tăng lên vượt xa dĩ vãng.

    Đúng lúc này tai hắn có thể nghe được thanh âm của cha hắn trong nhà bếp, trước kia căn bản không thể nào nghe thấy được.

    Hắn cất bước chạy nhanh đi tới phòng bếp.

    Trịnh Thành Liêm vừa mới tắt bếp ngẩng đầu lên đã thấy con trai chạy như bị ma đuổi tiến vào (ND: mình để chạy như bị ma đuổi cho hợp nguyên tác chạy như gió như lửa)

    Hắn cười nói: "Cả đêm chưa ăn gì có đói bụng không?"

    "Cả đêm?" Trịnh Hạo Thiên ngạc nhiên hỏi lại.

    "Đúng vậy a, tối hôm qua con ngồi xếp bằng một đêm, ngay cả bữa tối cũng không ăn" Trịnh Thành Liêm thu hồi nụ cười trên mặt nghiêm giọng nói: "Chuyên cần luyện tập võ nghệ là tốt, nhưng không thể quá mức. Cha biết con đang cố gắng ngưng tụ chân khí nên không quấy rầy con, sau này đừng có liều mạng tu luyện như vậy nữa"

    Trịnh Hạo Thiên trợ trong hai mắt, bây giờ hắn mới biết, nguyên lai mình vừa mới cô đọng chân khí thế nhưng đã trải qua một đêm dài.

    Mặc dù cả một đêm không ngủ nhưng tinh thần hắn vẫn cực kỳ phấn khởi không có một chút cảm giác mệt mỏi.

    Trịnh Thành Liêm bưng nồi cháo thịt đến nói: "Bây giờ ăn tạm trước một ít, luyện võ về lại ăn tiếp"

    Trịnh Hạo Thiên đáp một tiếng đem nửa nồi cháo thịt húp sạch, rồi cùng cha nói vài câu sau đó vội vã chạy ra ngoài.

    Hắn vội vàng muốn gặp Dư Kiến Thăng, hắn muốn hỏi đến tột cùng mình có sinh ra chân khí hay không.

    Mặc dù hắn cảm giác rất tốt, cũng có thể cảm nhận rõ ràng trong cơ thể sinh ra một dòng nước ấm hẳn là chân khí đi, tuy nhiên được trưởng thôn giám định hắn vẫn thủy chung không dám hoàn toàn chắc chắn.

    Sắc trời vẫn còn đen, chẳng qua Trịnh Hạo Thiên đã có thói quen đi trong đêm tối, sắc trời ảm đạm cũng không mảy may ảnh hưởng đến hắn.

    Hẵn mơ hồ có chút hiểu tại sao đàm thợ săn lại muốn rèn luyện khi trời còn chưa sáng. Bởi vì bọn họ muốn vào núi săn thú, mỗi lần đi là dăm bữa nửa tháng, thậm chí là cả thàng. Trong khoảng thời gian này có một nửa là đi săn ban đêm. Khi đó nguy hiểm so với ban ngày thì còn đáng sợ hơn, cho nên đám thợ săn mới chủ động để thích ứng dần với hoàn cảnh, chỉ có như thế lúc sinh tồn trong rừng mới tăng thêm an toàn.

    Đi tới bãi tập, ba người Dư Kiến Thăng đã đến, hơn nữa còn đang ở chỗ riêng của mình mà luyện tập.

    Thao trường thôn Đại Lâm tuyệt đối là bãi đất lớn nhất trong thôn, bất quá khu vực này ngoại trừ mấy người bọn họ ra đám thợ săn còn lại tuyệt đối không đặt chân đến.

    Bởi vì khu vực này là dành cho săn sư và những đứa trẻ có tiềm năng trở thành săn sư, tất cả mọi người đều tự giác tuân thủ quy củ này.

    "Dư thúc" Trịnh Hạo Thiên cũng không bắt đầu luyện tập trường quyền nhập môn ngay như ngày trước mà cất tiếng gọi Dư Kiến Thăng.

    Dư Kiến Thăng bất động thanh sắc thu quyền, hắn luyện quyền mấy chục năm sớm đã đạt đến cảnh giới athu phát tự nhiên.. Mặc dù bị Trịnh Hạo Thiên quấy rầy nhưng cũng không tạo thành bất kỳ ảnh hưởng nào. Nếu đổi lại là Dư Uy Hoa và Lâm Đình đang lúc luyện quyền mà bị cắt đứt ít nhiều cũng sẽ có cảm giác khí huyết sôi trào khó chịu.

    "Hạo Thiên, ngày hôm qua cháu thử cảm ứng chân khí?" Dư Kiến Thăng mỉm cười hỏi.

    Trịnh Hạo Thiên ngẩn ra hồ nghi hỏi: "Làm sao chú biết, chẳng lẽ chú đến nhà cháu"

    Dư Kiến Thăng cảm thấy buồn cười nói "Những người học tu luyện mật kĩ chân khí không người nào không vội càng muốn thử một chút, nếu cần đế nhà cháu mới biết được thì kinh nghiệm mấy chục năm của ta cũng không cần"

    Trịnh Hạo Thiên gật gật đầu cười hắc hắc.

    Dư Kiến Thăng vung tay áo nói: "Ngươi vội vã chạy tới đây là có vấn đề gì muốn hỏi, nói cho ta biết"

    Trịnh Hạo Thiên trịnh trọng gật đầu nói: "Dư thú, cháu giống như đã luyện được chân khí"

    Khuôn mặt đang cười của Dư Kiến Thăng đột nhiên cứng lại.

    "Phác thông..."

    Dư Uy Hoa đang luyện quyền vừa mới đánh xong tư thế kim kê độc lập sau khi nghe hắn nói tinh thần dao động cước bộ lay nhẹ ngã ngay xuống đất. Mà Lâm Đình bên cạnh hắn cũng không khá hơn chút nào, ánh mất tràn ngập vẻ hồ nghi không thể tin được.

    Da mặt Dư Kiến Thăng khẽ giật nói: "Cháu nói, cháu luyện ra chân khí?"

    Trịnh Hạo Thiên đáp một tiếng, bất quá trong lòng hắn cũng thấp thỏm không dám chắc nói: "Thật là cháu giống như đã luyện được nhưng không chắc chắn lắm"

    Dư Kiến Thăng yên lặng nhìn hắn, ngay sau đó đặt tay sát đan điền hắn nói: "Cháu vận hành chân khí chú xem một chút"

    Trịnh Hạo Thiên khép hờ hai mắt, tập trung tinh thần cao độ, lập tức phía trong đan điền khẽ xao động một ít sợi chân khí nhẹ nhàng vận hành chuyển động.

    Mặc dù chân khí cũng chưa thông qua các kinh mạch tiến đến tứ chi bách hài nhưng Dư Kiến Thăng dễ dàng cảm ứng được bên trong đan điền Trịnh Hạo Thiên có biến hóa kỳ dị.

    Nhất thời hai mắt hắn sáng lên, con ngươi nhìn về phía Trịnh Hạo Thiên tràn ngập vẻ vui mừng.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình đã ngừng luyện quyền, lẳng lặng cùng đợi Dư Kiến Thăng kiểm tra. Bất quá sau khi nhìn thấy vẻ mặt của Dư Kiến Thăng bọn chúng đã biết được đáp án.

    "Hạo Thiên làm sao cháu lại luyện ra được" Dư Kiến Thăng thu liễm tâm tình đang xao động trầm giọng hỏi.

    Trịnh Hạo Thiên suy nghĩ một chút rồi thật tình nói: "Cháu tu luyện cả đêm rồi luyện ra chân khí"

    Ba người Dư Kiến Thăng líu lưỡi, bọn họ im lặng nhìn nhau.

    Trịnh Hạo Thiên mới bắt đầu tu luyện mật kĩ chân khí chỉ vẻn vẹn trong một ngày, nhưng chỉ trong một ngày ngắn ngủi này hắn không chỉ cảm ứng được khí cơ mà còn một bước đề luyện ra một luồng chân khí.

    Mặc dù cường độc chân khí trong cơ thể Dư Kiến Thăng và Dư Uy Hoa so với Trịnh Hạo Thiên thì cường đại hơn nhưng thời gian bọn hắn tu luyện vượt xa Trịnh Hạo Thiên.

    Khẽ cảm thán Dư Kiến Thăng nói: "Ta đã từng nghe người ta nói, nhứng thế gia đệ tử có thiên phú trác tuyệt hơn người cũng phải mất trên dưới một tháng mới cô đọng được một tia chân khí, nhưng trong một ngày, hắc hắc, tuyệt đối ngươi là người đầu tiên"

    Trịnh Hạo Thiên chớp mắt không khỏi cười tươi.

    Dư Kiến Thăng vuốt vuốt đầu hắn nói: "Hạo Thiên, bây giờ ta truyền cho cháu cách vận hành chân khí và phương pháp tích lúy, cháu tiếp tục cố gắng, nếu đủ sức tấn chức tầng thứ nhất ta liền cho cháu vào võ quán học nghệ"

    Trịnh Hạo Thiên vui mừng lập tức gật đầu, chân chính săn sư cường đại cũng không phải ở Hùng Lang sơn mà là ở trong thành thị. Đối với săn sư của sơn thôn mà nói bọn họ muốn đạt được kỹ năng tu luyện cao hơn thì tiến vào võ quán trong thành thị là một lựa chọn tốt nhất.

    Chẳng qua là, đi võ quán học nghệ cũng rất tốn kém, hơn nữa muốn tiến vào đó học nghệ thì cần phải đạt đến chân khí tầng thứ nhất sơ giai săn sư. Ở trong thôn Đại Lâm, trừ Dư Kiến Thăng và thúc thúc của Lâm Đình ở bên ngoài không có người thứ ba nào có tư cách này.

    Dư Uy Hoa tiến lên đi quang Trịnh Hạo Thiên hơn nữa còn nhìn từ trên xuống dưới, sau một hồi nói: "Hạo Thiên, đến tột cùng ngươi như thế nào mà có thể chỉ trong một đêm cô đọng ra chân khí?""

    Trịnh Hạo Thiên suy nghĩ một chút rồi nhỏ giọng, thần thần bí bí nói: "Thật ra thì có một phương pháp"

    Ba người Dư Kiến Thăng không hẹn mà cùng ngưng thần lắng nghe, không chịu bỏ sót một từ.

    "Chỉ cần các ngươi kiên trì ăn thịt gấu trong một năm, nhất định có thể dễ dàng luyện ra chân khí" (Nd: ta cũng đi ăn thịt gấu đây ^.^). Trịnh Hạo Thiên lại nghiêm giọng nói: "Chỉ có thể là thịt gấu không thể là thịt lợn"

    Dư Uy Hoa trợn trừng mắt hỏi lại "Ngươi nói là chỉ cần ăn thịt gấu nhất định có thể cô đọng ra chân khí?"

    "Đúng vậy a" Trịnh Hạo Thiên gật đầu thật mạnh, sau đó lại nói: "Chỉ cần ăn thịt gấu nếu ngươi không phải là ngu ngốc nhất định có thể cô đọng ra chân khí"

    Trên mặt ba người Dư Kiến Thăng hiện ra vẻ dở khóc dở cười bọn họ nhìn thân thể nhỏ bén của Trịnh Hạo Thiên, lúc này mới nhớ ra hắn mới chỉ vẹn vẹn mười một tuổi mà thôi.

    Ăn thịt gấu có thể luyện ra chân khí?

    Ba người không hẹn mà cùng lắc đầu, thầm than trong lòng.

    Trẻ nhỏ nói không kiêng kỵ...
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 15: Thỉnh cầu vào núi.


    Một lá cây nhẹ nhàng, chậm rãi rơi xuống trước mắt Trịnh Hạo Thiên.

    Hắn nhẹ nhàng vung tay, chuy tử (cái búa) trong tay nhất thời hoa lên, chiếc lá kia cũng không bị nát vụn mà ngược lại giống như thuốc cao dán (cái này ai bị quai bị thì biết ngay à ^.^- nd) dính chặt lên chuy tử.

    Hắn thu tay lại, lúc chuy tử trong tay sắp đến sát người hắn thì lá cây giống như bị một đôi tay giày xéo vô số lần bỗng dưng nát vụn trong nháy mắt biến thành vô số mảnh nhỏ rơi trên mặt đất.

    Chân mày khẽ nhăn lại, Trịnh Hạo Thiên khẽ thở dài một tiếng, cúi đầu, tiếp tục gõ lên bộ gia cụ (dụng cụ gia đình) trước mặt.

    Từ lúc hắn cô đọng ra một tia chân khí đến nay đã là một năm, trong một năm này, hắn không có lãng phí một chút thời gian nào.

    Vô luận là luyện tập quyền thuật hay tu luyện khí hắn đều cố gắng hết sức và đều có tiến bộ thần tốc. Bất quá điều duy nhất làm cho hắn tiếc nuối là sau khi ăn thịt gấu tia nhiệt khí sinh ra cũng không trực tiếp hóa thành chân khí.

    Bởi vì chuyện tốt khi ăn thịt gấu sinh ra nhiệt khí rồi toàn bộ chuyển hóa thành chân khí cũng chỉ có khi lần đầu tiên hắn ngưng tụ ra một tia chân khí mới có thể được hưởng thụ, mỗi khi hình thành một tia nhiệt khí cũng chỉ có hai ba phần mười chuyển thành chân khí mà thôi còn lại phần lớn nhiệt khí đều bị cơ thể hấp thu.

    Thân thể hắn giống như một cái động khổng lồ không đáy, có thể cắn nuốt không ngừng những tia nhiệt lưu.(ND: cái này là rèn luyện thân thể còn kêu gì nữa ).

    Bất quá cho dù là như thế tốc độ ngưng tụ chân khí của hắn cũng hơn xa người bình thường, chỉ trong một năm ngắn ngủi chân khí trong cơ thể hắn đã đến bình cảnh sắp tấn cấp.

    Hiện tại hắn đã hoàn toàn đem việc tu luyện chân khí vào trong sinh hoạt thường ngày, mới vừa rồi sử dụng chuy tử hút lá rụng là một loại huấn luyện độc đáo mà hắn nghĩ ra được.

    Chỉ có đem chân khí vận dụng đến tùy tâm sở dục hơn nữa có thể phóng thích chân khí ra ngoài đả thương địch thủ mới xem như chân chính luyện tới cảnh giới tầng thứ nhất.

    "Thật đáng tiếc..." Một giọng nói trong trẻo từ phía sau hắn truyền đến:

    "Nếu như ngươi có thể làm cho chiếc lá không bị nát vụn thì thật là tốt"

    Trịnh Hạo Thiên tức giận quay đầu nói:

    "Nếu ta có thể làm được điều đó ta đây cũng đã là săn sư sơ giai rồi"

    Từ ngoài cửa có hai người sóng vai đi vào, là hai bạn tốt tri giao của hắn Dư Uy Hoa và Lâm Đình. Hôm nay hai người bọn họ đã có thể một mình vào núi săn thú, trải qua một năm rèn luyện thể trạng của bọn họ đã ngày càng tốt hơn, càng thêm phần khôi ngô, ngay cả khí chất cũng có biến hóa vô cùng lớn.

    Mặc dù chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi nhưng bọn chúng giống như hai cây trường đao đã tuốt vỏ, lộ ra vẻ phong duệ làm người khác không dám khinh thường.

    Lâm Đình cười nhẹ nói:

    "Dư thúc đã nói rồi, ngươi nhất định có thể luyện đến tầng thứ nhất, hơn nữa còn tiến vào săn sư sơ giai nhanh bọn ta cho nên ngươi cứ yên tâm đi"

    Trịnh Hạo Thiên lắc đầu, đối với mình hắn cũng tương đối có lòng tin, nhưng khi chưa luyện đến chân khí tầng thứ nhất, có thể thu phát tự nhiên, chưa thể phóng thích ra ngoài đả thương địch thủ thì trong tim hắn còn thấp thỏm chưa yên.

    Dư Uy Hoa đi đến trước mặt hắn, liếc nhìn gia cụ hắn đang làm, hắc hắc cười nói:

    "Hạo Thiên, tay nghề thợ mộc của ngươi càng ngày càng tốt, ta xem ngay cả Trịnh thúc cũng chưa chắc hơn được ngươi"

    Trịnh Hạo Thiên cười ngạo nghễ, kể từ sau khi tu luyện ra chân khí, trong nghề thợ mộc hắn cũng biểu hiện ra thiên phú kinh người không gì so sánh nổi.

    Chỉ trong vòng một năm tất cả các kĩ xảo của Dư Kiến Thăng hắn đều học xong, hơn nữa còn làm tốt hơn, nâng cao hơn một tầng nữa.

    Hôm nay cái mà hắn còn thiếu sót chỉ là kinh nghiệm chế tạo mà thô, còn xét về mặt kĩ xảo quả thật đã vượt qua Trịnh Thành Liêm.

    Đúng như Dư Kiến Thăng đã nói, đích truyền nhà hắn là người luyện võ, khi tu luyện ra chân khí sau đó học tập những kĩ xảo thợ mộc Trịnh Hạo Thiên như cá gặp nước, năng lực học tập và sự tiến bộ cực kì lớn, tốc độ tiến bộ đã hơn xa Trịnh Thành Liêm khi còn bằng hắn.

    Lỗ mũi hắn chợt động, ánh mắt Trịnh Hạo Thiên nhìn về phía hai người nói:

    "Các ngươi mới từ trong núi về, vẫn còn hương vị trong núi?"

    Dư Uy Hoa cười to nói:

    "Đúng vậy, lỗ mũi của ngươi linh thật, chuyện này đúng là không thể gạt được ngươi"

    Trịnh Hạo Thiên hừ một tiếng nói:

    "Mùi máu tươi trên người bọn ngươi cách xa mười dặm cũng có thể ngửi thấy được".

    Bỗng dưng hắn dừng lại một chút, chớp mắt hiện lên vẻ hâm mộ nói:

    "Ta nghe cha ta nói, danh khí của hai người các ngươi rất lớn, những thôn phụ cận cũng gọi các ngươi là săn sư tương lai"

    Trên mặt Lâm Đình và Dư Uy Hoa nở nụ cười đắc ý.

    Biểu hiện của hai người bọn chúng tương đối đẹp mắt, đặc biệt là ba tháng trước khi cùng nhau vào núi, hai người liên thủ đã giết được một con hôi hùng (gấu xám) trưởng thành.

    Hai người mới chỉ mười lăm mười sáu tuổi đã làm được việc này, ngay cả những thôn lớn cũng là tương đối hiếm thấy.

    Cho nên lúc bọn chúng thiên tân vạn khổ vận chuyển con hôi hùng trở về đã làm oanh động mười dặm tám hương phụ cận, tất cả đều biết thôn Đại Lâm đã nhiều hơn hai vị hảo thủ chân chính.

    "Hạo Thiên, chúng ta có thể nhất định ngươi cũng có thể".

    Dư Uy Hoa đưa tay vỗ vỗ bả vai hắn một cái thật mạnh nói tiếp:

    "Chờ ngươi trưởng thành, ba người chúng ta cùng nhau vào núi, mỗi lần đều săn giết một đầu đại hùng (gấu lớn). Không phải ngươi thích ăn thịt gấu sao, vậy thì cứ tự mình săn giết, lúc ấy mới thật cao hứng"

    Sắc mặt Trịnh Hạo Thiên trở nên ảm đạm, bất mãn nói:

    "Các ngươi đều có thể vào núi, tại sao ta lại không được?"

    Lâm Đình lắc đầu nói:

    "Không phải Dư thúc đã nói chỉ cần ngươi mạnh khỏe, tu luyện tốt, như vậy năm sau nhất định sẽ dẫn ngươi vào núi sao? "

    Trịnh Hạo Thiên dựng một ngón tay lên (ND: k biết là ngón nào a ^.^, theo tại hạ thì là ngón giữa đúng tiêu chuẩn :z1: ) ) nói:

    "Nhưng như vậy thì cần một năm nữa, thật sự là quá lâu"

    Lâm Đình bất đắc dĩ nói:

    "Hạo Thiên, dựa theo quy củ trong núi, mười bốn tuổi mới có tư cách vào núi săn thú, Dư thúc đáp ứng năm sau cho người vào núi là đã phá lệ khai ân rồi"

    "Lâm Đình ngươi không được lừa ta".

    Khóe miệng Trịnh Hạo Thiên méo xệch khó khăn mở miệng:

    "Hai người các ngươi đều vào núi săn thú từ lúc mới mười ba tuổi"

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình đều liếc mắt nhìn nhau, hai người bọn họ cũng không giống hài đồng bình thường, đã tu luyện võ nghệ từ nhỏ, lúc mười ba tuổi thân thể đã mạnh mẽ cường tráng, vô luận quyền pháp hay binh khí đều có thành tựu nhất định. Ngay cả một thợ săn bình thường cũng chưa chắc thắng được bọn họ.

    "Hạo Thiên chúng ta không giống người bình thường".

    Dư Uy Hoa vểnh mặt nói:

    “Lúc chúng ta vào núi đã luyện mười năm võ công rồi"

    Trịnh Hạo Thiên hung hăng nói:

    "Ta cũng vậy, ta đã luyện võ công được hai năm rồi, hơn nữa so sánh với các ngươi cũng không thua kém"

    Hai người bọn họ nhất thời im lặng nhìn nhau.

    Trong hai năm này Trịnh Hạo Thiên có biểu hiện kinh người, đặc biệt là sau khi luyện tập chân khí, tiến bộ lại càng kinh khủng.

    Dư Kiến Thăng từng nói qua, nếu như hết thảy đều thuận lợi, sang năm Trịnh Hạo Thiên sẽ dễ dàng đem chân khí tiến vào tầng thứ nhất là có được tư cách của săn sư sơ giai, tốc độ tiến bộ này so với bọn chúng thì nhanh hơn rất nhiều.

    Hai mắt Trịnh Hạo Thiên đột nhiên sáng lên nói:

    "Uy Hoa, Lâm Đình, hai người các ngươi đem theo ta vào núi được không?"

    "Không được"

    Cơ hồ cả hai đều mở miệng cùng lúc, đều cao gióng phản đối.

    Tựa hồ Trịnh Hạo Thiên đã sơm đoán được phản ứng của bọn chúng, hắn quay lại chạy vào gian phòng. Lúc hắn quay trở ra trong tay đã cầm thêm mấy món đồ (ND: hóa ra chú Thiên còn bé mà đã biết hối lộ:)) )

    "Đây là hai cái cung ta mới chế tạo cho các ngươi, xem một chút có vừa tay không?"

    Trịnh Hạo Thiên cười híp mắt nói. (ND: cái này để cười gian thì hợp hơn đó)

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình đều sáng mắt lên nhận lấy cung tên kiểu mới từ tay Trịnh Hạo Thiên.

    Vật này so với cung bình thường của thợ săn khác nhau rất lớn, đây là kiểu cung gấp. Hai người liếc mắt nhìn nhau, cơ hồ cùng mở cung một lúc.

    Hai cây cung khi gấp lại thì dài chừng một thước nhưng khi mở ra lại dài hơn gấp đôi, hai người cùng thử một chút, không khỏi cảm thấy vui mừng.

    Lúc Trịnh Hạo Thiên chế tạo hai cây cung này rõn ràng đã lấy tiêu chuẩn lực lượng thân thể bọn chúng để chế tạo, cho nên khi hai người sử dụng cảm thấy rất vừa tay, thậm chí làm bọn chúng cao hứng hơn nữa là đây giống như một cánh tay kéo dài, cảm giác này thật là thần kỳ.

    Nhìn thấy vẻ mặt hài lòng của bọn họ, Trịnh Hạo Thiên cười cười nói:

    "Hai cây cung này chẳng qua chỉ là ta bước đầu luyện chế mà thôi, sau này tay nghề của ta còn tiến bộ nữa, các ngươi cũng sẽ tiếp tục có vũ khí tốt hơn".

    Trên mặt hắn nở nụ cười sáng lạn như cảnh xuân rực rỡ:

    "Chỉ cần các ngươi có thể đem ta vào núi săn thú, ta đáp ứng với hai ngươi, hàng năm đều làm cho mỗi người một cây cung so với hai cái này còn tốt hơn"

    Trống ngực Dư Uy Hoa và Lâm Đình cùng đập thình thịch, đối với bọn chúng điều kiện này quả thực không có cách nào chống đỡ.

    Trịnh Hạo Thiên cầm trong tay một vật phẩm khác đặt vào tay Dư Uy Hoa nói:

    "Uy Hoa, đây là ta vì Tiểu Vũ của ngươi mà chế tạo phòng ốc, thích không?"

    Tiểu Vũ chính là con chuột mà lần đầu tiên Dư Uy Hoa vào núi săn bắn nhặt được, tiểu thử (con chuột nhỏ) không ngoa như có nhân tính vậy, Dư Uy Hoa rất yêu thích nó, kể cả lúc vào núi, khi nào cũng mang theo bên người.

    Trịnh Hạo Thiên cũng rất thích tiểu thử Tiểu Vũ này, cho nên mới chế tạo cho nó một căn nhà gỗ, lúc này mới đem ra hối lộ Dư Uy Hoa.

    Dư Uy Hoa cười khổ một tiếng nói:

    "Hạo Thiên, nếu cha ta biết bọn ta dẫn ngươi vào núi chỉ sợ sẽ không dễ dàng bỏ qua cho chúng ta"

    Trịnh Hạo Thiên nhướng mày đột nhiên quát khẽ: "Cẩn thận"

    Hắn tiến lên một bước, trong thân thể nhỏ bé đột nhiên tuôn ra một cỗ khí thế cường đại.

    Hai nắm đấm thu về trước ngực rồi oanh kích ra.

    Sắc mặt Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình đồng thời khẽ biến, bọn họ vừa nghe thấy quyền phong cũng biết uy lực một quyền này cũng không nhỏ.

    Không chút nghĩ ngợi, cả hai người đều đồng thời thả các vật đang cầm trên tay, đề tụ khí lực, đánh ra một quyền đón đỡ.

    "Ba..."

    Ba người bốn nắm đấm nặng nề oanh kích một chỗ, ở dưới quyền của bọn chúng chân khí lưu chuyển, mặc dù cỗ chân khí này không cách nào thoát ra ngoài oanh kích đối thủ nhưng cũng đủ bảo vệ bản thân để không đến nỗi bị thương tổn.

    Thân thể Trịnh Hạo Thiên khẽ lay động một chút, mà Dư Uy Hoa và Lâm Đình đều không tự chủ được cùng thối lui về sau một bước.

    Hai người bọn họ hoảng sợ nhìn nhau, mặc dù hai quyền của Trịnh Hạo Thiên có chút xuất kỳ bất ý nhưng có thể dùng một quyền đồng thời chấn lui cả hai người bọn họ thì uy lực cũng quá lớn đi.
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 16: Lang nha bổng


    Trịnh Hạo Thiên thân hình vừa động, nhanh như linh hồ lui xuống. Lúc khi hắn đứng lại, trong tay đã đem ra một thanh cung dạng gấp triển khai ra.

    “sưu sưu sưu..”

    Liên tiếp ba mũi tên cực nhanh bắn ra ngoài, Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình cùng cảm thấy ánh mắt hoa lên, ba mũi tên đã găm vào trên một cây đại thụ cách hơn mấy chục bước, mà càng làm người khác giật mình chính là, trên thân đại thụ, ba mũi tên dài sắp hàng hình tam giác hiện lên.

    Dư uy hoa cùng Lâm Đình trong con ngươi đồng thời hiện lên một tia kinh ngạc.

    Trước đây hai năm, Trịnh Hạo Thiên vừa vặn tiếp xúc võ nghệ, mà trước đó, Trịnh Thành Liêm một lòng một dạ muốn hắn thừa kế thủ nghệ làm mộc gia truyền, cho nên cũng không có để cho hắn tham gia luyện võ cùng với những người trẻ tuổi trong thôn.

    Nhưng ở trong hai năm này, tiểu tử này tiến bộ giống như có thần giúp đỡ, không chỉ quyền pháp đạt đến trình độ có thể ngưng tụ ra chân khí, ngay cả khí lực cũng là điều bất khả tư nghị,mà hôm nay xem ra, về tiễn thuật,hắn tựa hồ đã không kém dưới hai người ở đây.

    Than nhẹ một tiếng, Lâm Đình nói: “Uy Hoa, ngươi nhìn đấy.”

    Dư Uy Hoa suy nghĩ một chút, nói: thân thủ của hắn hiện tại so với chúng ta cũng không thua gì,hẳn là có đủ tư cách vào núi.”

    Trịnh Hạo Thiên nhất thời tươi cười rạng rỡ,lúc trước khi hắn bắt đầu luyện võ, luôn từng mong ước có thể cùng đám thợ săn trong thôn cùng nhau vào núi săn thú, nhưng là thẳng cho tới hôm nay,điều tâm nguyện là mới xem như có hi vọng hoàn thành.

    Dư Uy Hoa ngẩng đầu hướng mắt xem xét bên trong phòng,nói: “Trịnh thúc ở nơi đâu? Chúng ta nhất định phải có sự đồng ý của Trịnh thúc.”

    Trịnh Hạo Thiên liên tục khoát tay,nói: “Trong thành có một phú hộ dùng nhiều tiền mời cha ta đánh một bộ tám đại vật gia truyền. Dư thúc hộ tống cha ta đi vào thành, hơn nữa chuyện này các ngươi không cần tìm người,ta làm chủ được.”

    Dư Uy Hoa “ồ” nhẹ lên một tiếng, hắn và Lâm Đình trở về từ trong núi,ngay cả nhà cũng chưa có qua, cho nên đối với việc người trong thôn say sưa chuyện cũng không hiểu biết.

    Hắn do dự một chút, nghĩ tới biểu hiện mới rồi của Trịnh Hạo Thiên, rốt cục đem một chút băn khoăn trong lòng bỏ đi

    Lấy năng lực lúc này của Trịnh Hạo Thiên, ba huynh đệ bọn họ liên thủ vào núi, chỉ cần không phải thâm nhập sâu trong núi,tựu tuyệt đối sẽ không có nguy hiểm gì

    Hai người liếc mắt nhìn nhau,không hẹn mà cùng gật đầu một cái, bọn họ rốt cục cũng đưa ra quyết định.

    Lâm Đình trầm giọng nói: “Hạo Thiên, ngươi muốn vào núi cũng được, bất quá săn thú không phải việc chơi đùa, ngươi trước hết đi lựa chọn một món binh khí hợp tay xem sao.”

    Trịnh Hạo Thiên mừng rỡ, nhảy cẫng lên, bất quá sau đó hắn lại ngây ngẩn cả người.

    Vào núi săn thú muốn chuẩn bị đồ cũng không ít, trừ lương khô nước uống ra, chủ yếu nhất đúng là một thân trang bị. Đặc biệt là vũ khí tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả săn thú.

    Khẽ đảo ánh mắt một vòng trong sân. Trịnh Hạo Thiên chân mày nhíu lại, nhà hắn vật ly kỳ cổ quái không ít, nhưng chỉ là công cụ thợ mộc, hoàn toàn không thể mang theo những thứ này lên núi được.

    Đến khi hắn nghĩ tới khi rèn luyện dùng côn bổng…

    Nhưng côn bổng bình thường chơi đùa còn có thể, nhưng muốn gây ra lực sát thương, vậy thì thật sự làm cho người ta lo lắng rồi.

    Tựu hồ nhìn thấu tâm tư bối rối lúc này của Trịnh Hạo Nhiên, Dư Uy Hoa lắc đầu nói: “ Nếu ở đây không có binh khí thích hợp,thử đi mượn chỗ ta xem sao.”

    Dư Kiến Thăng là săn sư duy nhất lưu lại trong thôn, hắn võ giỏi, trong nhà cũng góp nhặt không ít binh khí. Nếu Dư Kiến Thăng lúc này ở nhà, như vậy Dư Uy Hoa tuyệt đối không dám có chủ ý đó, nhưng nếu lão đã hộ tống Trịnh thúc xuống núi, đó chính là “ trong núi không cọp, hầu tử xưng vương.”

    Trịnh Hạo Thiên cảm kích nói: “Uy Hoa,đa tạ ngươi.”

    Dư Uy Hoa giơ cây cung đã gấp lại lên, xem như đã hiểu

    Huynh đệ trong một nhà,không cần phân biệt lẫn nhau.

    Đem sân sửa sang lại một chút, mang một số đồ thu thập thỏa đáng, bọn họ cùng cười cười nói nói đi tới Dư gia.

    Tại thôn Đại Lâm, Dư Kiến Thăng chẳng những là trưởng thôn, hơn nữa là săn sư duy nhất còn ở trong thôn, điều kiện trong nhà chính là số một số hai. Nếu như không có Trịnh Thành Liêm tinh thông thủ nghệ làm mộc, như vậy nhà hắn tuyệt đối là lớn nhất.

    Dư Uy Hoa trực tiếp đưa tất cả dẫn vào trong hậu viện, nơi đó có phòng ốc đặc thù. Bên trong không có người ở, mà chất rất nhiều các loại binh khí.

    Dư Uy Hoa vừa mở cửa sau phòng ra, Trịnh Hạo Thiên ánh mắt nhất thời sáng lên.

    Nơi này binh khí các chủng loại đều có đầy đủ, lớn như đao thương, côn bổng. Ngắn có khảm đao, tiêm đao đầy đủ mọi thứ. Trừ những thứ đó ra, những cung tên săn thượng hạng cũng chất đầy.

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên sáng lên, liếc nhìn mấy lần, khẽ nở nụ cười, trong đó rõ ràng có hai cây là do cha làm.

    “ Hạo Thiên, cha ta đều để binh khí ở nơi này, ngươi lựa chọn sao” Dư Uy Hoa hướng tới nói.

    Hắn biết, cha mình đối với Trịnh Hạo Thiên tương đối vừa mắt, nếu không như thế, hắn cũng sẽ không dễ dàng dẫn vào gian phòng này.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu, ánh mắt không ngừng xem tới xem lui.

    Đi tới một dãy binh khí dài bên cạnh, hắn thầm đánh giá, tiện tay rút ra một thanh Trường Đao.

    Ở trong tay huy vũ một chút, khẽ nhíu mày,nói: “Quá nhẹ ” Sau đó đem Trường Đao bỏ vào chỗ cũ.

    “Quá nhẹ sao?” Dư Uy Hoa hồ nghi hỏi một tiếng, hắn đi về về giá ở trước, đưa tay cầm Trường Đao lên, nhẹ nhàng huy vũ mấy cái,sắc mặt nhất thời trở lên có phần cổ quái.

    Lâm Đình tiến lên, nhận lấy Trường Đao, thoáng suy nghĩ, quay đầu kêu lên: “Hạo Thiên, ngươi đúng là quái vật, khí lực quá lớn a!”

    Thật ra thì mới vừa rồi, khi thời điểm hai quyền chạm nhau, bọn họ mơ hồ cảm giác như vậy rồi.

    Bởi vì bọn lúc đó chỉ đủ khí lực để phòng hộ bản thân, hoàn toàn không đủ khả ngăng để đả thương, cho nên Trịnh Hạo Thiên mới có thể bằng vào sức mạnh đem hai người bọn họ đánh lui. Bất quá khi đó Trịnh Hạo Thiên không có chút tiện nghi là mấy, cho nên hai người bọn họ cảm thụ không mãnh liệt, mà lúc này sức nặng binh khí cũng là thật, bọn họ cầm lên Trường Đao, là biết người này sau mấy tháng đã có tiến bộ lớn.

    Thở dài một tiếng,Dư Uy Hoa nói: “Hạo Thiên, ta xem ngươi cũng không cần tu luyện chân khí,chỉ cần với lực lượng này cũng đủ trong rừng rậm tung hoành rồi”

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên ngưng tụ,nói: “Không,ta muốn tiếp tục tu luyện, muốn đại biểu cho đại Lâm thôn đánh bại Uyển Gia thôn”

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình tròng mắt nhất thời trở lên sắc lạnh, đối với người rong Đại Lâm thôn mà nói, Uyển Gia thôn giống như là đặt trên đầu bọn họ một tảng đá lớn. Nếu như trong thôn không phải có Dư Kiến Thăng trấn giữ, hơn nữa thúc thúc Lâm đình dấn thân vào bên trong Cừu gia nhậm chức, để cho Uyển Gia thôn có chỗ kiêng kỵ, chỉ sợ ngay cả phạm vi săn thú cũng không thể giữ được.

    “chúng ta cùng nhau tu luyện, xem ai trước tiên tu luyên tới trung giai săn sư, chiến thắng Uyển Nhất Phu” Dư Uy Hoa bừng bừng hào khí nói.

    Lâm Đình nặng nề gật đầu,nói: “ Tất nhiên tu luyện chân khí phải có thiên phú, nhưng cố gắng hay không lại là mặt khác. Hạo Thiên, để cho ba huynh đệ chúng ta mở mặt xem nào”

    Trịnh Hạo Thiên đáp một tiếng, cười nói: “ Ta không phản đối, nhưng muốn chiến thắng Uyển Nhất Phu, với tu vi trung giai săn sư sợ không đủ”

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình suy tư chốc lát, cũng chậm rãi gật đầu. Uyển Nhất Phu ngay từ hai mươi năm trước đã là trung giai săn sư, mặc dù qua hai mươi năm không tiến thêm,nhưng hắn đích thực lúc đầu đã ở tầng thứ hai đỉnh, hơn nữa mấy chục năm kinh nghiệm,muốn thắng hắn dễ dàng,chỉ sợ phải hơn một cấp mới được.

    Bất quá vừa nghĩ tới muốn trở thành cao cấp săn sư, ba người bọn họ sắc mặt nhất thời suy sụp xuống.

    Lắc đầu, ánh mắt Trịnh Hạo Thiên tiếp tục đảo khắp trong phòng.

    Cao cấp săn sư đối với bọn họ mà nói,thật sự là quá mức xa xôi, lần lên núi săn đầu tiên này mới là việc trước mắt phải làm.

    Dư Uy Hoa trầm ngâm chốc lát nói: “Hạo Thiên, lực lượng của ngươi rất lớn” Hắn đi tới góc nhỏ một gian phòng,nói: “Cái binh khí này trong nhà ta là nặng nhất, ngay cả phụ thân cũng không dám sử dụng như binh khí bình thường”

    Trịnh Hạo Nhiên bước nhanh tới, khi hắn nhìn thấy binh khí,không khỏi ngẩn người ra.

    Cái binh khi này chính là một thanh lang nha bổng hiếm thấy, vô luận là phía dưới thân gậy hay phía trên, kể cả như gai nhọn kinh khủng ở đầu gậy cũng hoàn toàn sáng bóng, hoàn toàn không có một chút dơ bẩn.

    Bởi vậy có thể thấy được Dư Kiến Thăng đối với binh khí này tương đối có phần coi trọng

    Đưa tay ra, nắm thật chắc thân thanh Lang Nha bổng, Trịnh Hạo Thiên dùng sức, nhất thời đem nó nhấc lên.

    Hai tròng mắt hắn mơ hồ sáng lên khẽ huy động mấy cái, thanh Lang Nha bổng trầm trọng xẹt qua không khí,thế đi mang theo từng đợt tiếng gió gào thét.

    Dư Uy Hoa cùng Lâm Đình bất giác tự lui về phía sau vài bước, binh khí hung hãn này trong tay Trịnh Hạo Thiên,hơn nữa đang được huy vũ, bọn họ có thể cảm nhận một cảm giác bị trấn áp mãnh liệt cực điểm.

    Trong không khí, thanh âm có phần sắc nhọn, khiến cho hai người có hơi chút kinh hãi.

    “Tốt” Trịnh Hạo Thiên hưng phấn hô một tiếng, nói “ Binh khí này rất hợp tay ta,chúng ta đi thôi.”

    Hai người Dư Uy Hoa thoáng trao đổi ánh ánh mắt với nhau, trong lòng thầm kêu một tiếng “Tiểu quái vật”.

    Mặc dù hai người bọn họ có thể miễn cưỡng huy vũ, nhưng muốn cầm vật này cùng người khác động thủ,chính là có chút lực bất tòng tâm.

    Nhưng là, vật nặng như thế trong tay Trinh Hạo Nhiên lại không là gì, đúng là khiến bọn họ kinh hãi mà cũng rất kích thích.

    Sau này tu luyện võ công nhất định càng thêm khắc khổ, không thể yếu kém hơn Trịnh Hạo Thiên được.

    Ba người chuẩn bị xong đầy đủ lương khô cùng bộ phận nước uống,tránh khỏi tầm mắt của mọi người trong thôn,lặng lẽ đi vào núi.
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 17: Thâm sơn


    Đường trong núi gập ghềnh khó đi, hơn nữa bụi cỏ, cây rừng giăng đầy, căn bản là không nhìn rõ được đường đi.

    Bất quá thôn Đại Lâm đã cư ngụ ở chỗ này hơn trăm năm, đã có vô số người xuyên núi tạo thành đường đi.

    Ở gần sơn đạo rất ít động vật có đảm lượng tới gần cho nên bọn họ một đường đi tới cũng rất yên têm.

    Mặc dù trước kia Trịnh Hạo Thiên cũng đã nhiều lần vào núi chơi đùa, nhưng cũng chỉ là cách thôn nửa dặm căn bản không xuất hiện dã thú nguy hiểm. Còn lần này vào núi là để đi săn, mới chỉ nghĩ thôi đã thấy kích động vạn phần.

    Sau khi bước trên sơn đạo một lúc, Dư Uy Hoa đưa hai ngón tay vào miệng thổi một tiếng.

    Một con vật thân màu xám tro chợt từ đằng xa nhanh chóng chạy tới, nó nhẹ nhàng ở trên một nhánh cây, sau đó nhảy xuống nhào vào lòng Dư Uy Hoa.

    Dư Uy Hoa cất tiếng cười to nói: "Tiểu Vũ, chúng ta cùng vào núi được không?"

    Đây chính là tiểu thử mà Dư Uy Hoa nuôi một năm nay, tiểu tử này cùng với ba người bọn hắn đã trở nên quen thuộc, không một chút úy kị hay sợ hãi bọn họ.

    Cái đuôi của nó thật to, trông như một cái ô, cho nên Dư Uy Hoa mới đặt tên là Tiểu Vũ. Lúc này, sau khi nghe Dư Uy Hoa nói, hai con mắt nhỏ đảo quanh, cái đầu nghênh nghênh, cũng không biết là gật hay lắc đầu.

    Trịnh Hạo Thiên cười híp mắt nhìn, lật cổ tay lấy ra một quả đưa tới.

    Tiểu Vũ lập tức vồ lấy chỉ hai ba nhát cắn đã ăn hết.

    Dư Uy Hoa vui mừng nói: "Nó đồng ý, chúng ta đi thôi"

    Lâm Đình và Trịnh Hạo Thiên nhìn nhau cười một tiếng, lập tức đi theo.

    Cũng không lâu lắm, bọn họ đã đến cuối con đường. Trước mặt bọn hắn là Tùng Lâm đầy nguy cơ hung hiểm.

    Từ nhỏ Trịnh Hạo Thiên đã được các trưởng bối trong thôn nhắc nhở, nếu đi một mình vô luận thế nào cũng không được xâm nhập vào Tùng Lâm, bởi vì trong đó có vô số mãnh thú thích ăn thịt tiểu hài tử.

    Mặc dù hôm nay không thể coi Trịnh Hạo Thiên là tiểu hài tử, nhưng dù sao hắn cũng lớn len từ chân núi, đối với đủ loại truyền thuyết kiểu đó vẫn trước sau vẫn bảo trì một loại kính sợ.

    Tựa hồ nhìn thấy thần thái không ổn của Trịnh Hạo Thiên hai người nhìn nhau một cái.

    Dư Uy Hoa cười nói:

    "Hạo Thiên, không cần khẩn trương, lần đầu tiên lên núi, mỗi người đều như thế cả, chỉ cần lần là quen thôi"

    Lâm Đình cũng vỗ vỗ vào lưng Trịnh Hạo Thiên một cái nói:

    "Lúc hai người chúng ta lần đầu tiên đi vào núi còn có Dư thúc đi theo nhưng cũng sợ đến nỗi chân mềm nhũn, cơ hồ không dám tiến vào"

    Dư Uy Hoa tức giận trừng mắt nhìn Lâm Đình một cái nói:

    "Là ngươi mềm chân thôi đừng đem cả ta lôi vào"

    Trịnh Hạo Thiên nhìn hai tên đồng bạn đang ầm ĩ cãi vã, trong lòng tràn ngập vẻ ấm áp. Mặc dù tuổi của hắn không lớn, kiền thức cũng không nhiều, nhưng tâm ý hai người bạn tốt đối đãi với mình thế nào hắn đều hiểu được.

    Gật đầu một cái thật mạnh, Trịnh Hạo Thiên cười nói: "Đừng cãi nhau nữa, chúng ta cùng đi vào núi"

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình nhìn nhau cười, lần đầu tiên bọn chúng vào núi Dư Kiến Thăng cũng dùng biện pháp như thế đê làm giảm bớt sự khẩn trương trong lòng bọn chúng. Hôm nay bọn chúng cũng làm y như vậy, hiệu quả thật sự cũng không tệ.

    "Hạo Thiên, từ bây giờ sẽ có nhiều nguy hiểm"

    Sắc mặt Dư Uy Hoa tương đối ngưng trọng nói:

    "Sản vật Hùng Lang sơn vô cùng phong phú, cho dù dọc theo bìa rừng cũng có thể kiếm được thỏ hoang, gà rừng một số muông thú nhỏ. Bất quá phạm vi săn bắn của thồn chúng ta cũng không lớn cho nên mỗi lần đi săn đều phải tiến sâu vào trong rừng"

    Ngữ khí hắn khi nói ý bảo từ bây giờ mọi việc không thuận lợi mà đầy khó khăn.

    Trịnh Hạo Thiên khẽ gật đầu, ánh mắt của hắn nhìn khắp xung quanh, mơ hồ trong đó có lóe lên sự oán giận.

    Vào núi là một chuyện nguy hiểm càng tiến sâu vào núi thì nguy hiểm càng lớn.

    Nếu như phạm vi săn bắn của thôn có thể mở rộng hơn nữa thì chỉ cần ở bìa rừng cũng đủ săn bắn để nuôi sống cả thôn rồi.

    Nhưng mà phạm vi săn bắn của thôn Đại Lâm cũng không quá lớn, cho nên bọn hắn căn bản là không đủ tu hoạch khi săn bắn bên ngoài. Mà muốn để người dân trong thôn có cuộc sống tốt hơn nhất định phải tiến sâu vào trong núi.

    Tất cả nguyên nhân chuyện này cũng đều do Uyển Gia thôn mà ra.

    Vào lúc này ba người bạn không hẹn mà cùng trở nên kiên định một ý niệm, một ngày kia, nhất định bọn hắn sẽ làm cho Đại Lâm thôn áp đảo Uyển Gia thôn.

    Sau khi bước vào Tùng Lâm rõ ràng ba người trở nên cẩn thận hơn.

    Vừa đi Lâm Đình vừa giảng giải các loại quy củ chú ý khi vào núi.

    Một khi tiến vào thâm sơn tốt nhất trong một tháng không nên đi theo một lộ tuyến cố định. Nếu không một khi tạo thành một sơn đạo cố định thì tỷ lệ xuất hiện mãnh thú cũng không quá lớn.

    Trịnh Hạo Thiên im lặng lắng nghe, mặc dù đã từng nghe nói qua, nhưng chưa bao giờ lại cảm nhận rõ ràng như lúc này.

    Cả người như lạc vào một cảnh giới kỳ lạ, cảm giác bất đồng chính là có nhiều thứ không chỉ đơn thuần học bằng cách nhớ là hiểu được.

    Đột nhiên ở trong bụi cỏ phía trước truyền ra tiếng động, Lâm Đình dỏng tai lắng nghe, nhẹ giọng nói:

    "Là thỏ hoang, Hạo Thiên, ngươi có thể thử tay nghề được rồi"

    Trịnh Hạo Thiên giật mình, Lâm Đình chỉ dùng tai nghe đã phân biệt được con mối. Đây mới thực sự là kinh nghiệm của thợ săn đã lăn lộn trong núi sâu, bọn họ mới co tư cách vào rừng như cá đùa trong nước, vượt xa những người không có kinh nghiệm như mình.

    Bất quắ, đối với mình hắn cũng có tự tin mãnh liệt, chỉ cần cho mình thêm thời gian, mình cũng sẽ tích lũy được kinh nghiệm không kém hơn năng lực của bọn Lâm Đình.

    Nhẹ nhàng đặt thanh lang nha bổng cầm ở tay lên mặt đất, Trịnh Hạo Thiên vung tay tức thì đã cầm lấy cung gấp mà mình đã chuẩn bị ra.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình đều gật đầu, trong lòng bọn chúng có chút bội phục cùng hâm mộ.

    Động tác của Trịnh Hạo Thiên nhẹ nhàng không có một tia miễn cưỡng, lang nha bổng nặng nề trong tay hắn cũng giống như một cây rơm cây rạ nhẹ như không, sức lực trời sinh bậc này, cả đời bọn họ cũng đừng mơ đạt tới.

    Trịnh Hạo Thiên giương cung lắp tên, nơi bọn hắn ẩn mình có thể thấy được phía sau rừng cây cao lớn, xuyên thấu qua khe hở cành lá phía trước hắn chăm chú chằm chằm nhìn về phía trước.

    Chỉ chốc lát sau, bụi cỏ phía trước khẽ lay động, qủa nhiên có một con thỏ nhỏ màu xám từ trong đó chạy ra.

    Ánh mắt Trịnh Hạo Thiên sáng lên, cung trong tay hắn được giương đến cực hạn, trên người xuấ hiện một tia sát khí như có như không.

    "Sưu..."

    Hắn buông tay ra, mũi tên lao ra ngoài cực nhanh bắn về phía con thỏ.

    Song, làm cho Trịnh Hạo Thiên bất khả tư nghị (không biết nói gì) chính là mũi tên hắn đã nắm chắc rồi thế nhưng lại thất bại.

    Trong nháy mắt lúc hắn buông tay, con thỏ xám vốn đang đứng yên bỗng nhiên dưới chân như lắp lò xo bật dậy, nhanh chóng nhảy sang một bên, không chỉ có thể tránh thoát mũi tên hơn thế còn thuận thế chui vào bụi cỏ, trong giây lát đã biến mất không thấy đâu.

    Trịnh Hạo Thiên líu lưỡi nhìn về mặt đất trống trơn phía trước, mũi tên hắn bắn đi uy thế không nhỏ, mũi tên đã tiến vào mặt đất hơn nửa, nhưng ngay cả một nhúm lông thỏ cũng không có.

    Nhất thời khuôn mặt hắn đỏ lên, mặc dù mình tu luyện tiễn thuật cũng không nhiều không khổ công như tu luyện quyền thuật hay chân khí, cũng không bằng mình luyện tập bảo điển gia truyền nhưng thiên phú tiễn thuật của hắn cũng không thể khinh thường.

    Hơn hai năm luyện tập, ở khoảng cách và tình huống như thế này đều bách phát bách trúng, hơn nữa lúc hắn luyện tập ở bìa rừng phía sau thôn cũng từng bắn trúng nhiều thỏ hoang, gà rừng, một số loại động vật nhỏ. Vốn cho rằng cũng giống như lần trước coi mồi đã đến tay, thật không nghĩ ra cuối cùng lại không thu hoạch được gì.

    Lâm Đình khẽ mỉm cười nói:

    "Hạo Thiên, cảm giác như thế nào?"

    Trịnh Hạo Thiên lắc đầu, hắn thu liễm tâm thần, nghiêm túc suy nghĩ một chút, cau mày nói:

    "Thỏ ở nơi này thông minh hơn so với thỏ ở sau thôn"

    Dư Uy Hoa cười nói:

    "Ngươi nói không sai, nơi đây là thâm sơn. Tính cảnh giác của động vật trong núi cũng cao hơn, muốn săn giết được bọn chúng cũng khó khăn hơn, ở chỗ này, tất cả đều lấy cách sinh tồn cá lớn nuốt cá bé. Những động vật có thể sống sót ở chỗ này đều không thể khinh thường.

    Trịnh Hạo Thiên nghiêng đầu, ánh mắt nhìn thoáng qua hai người bạn, lúc này hắn mới phát giác, kể từ khi tiến vào nơi này, khí tức trên người bọn chúng đã như có như không, đặc biệt lúc mình chuẩn bị bắn tên thậm chí hai người bọn họ còn ngưng cả hít thở.

    Hán đã mơ hồ hiểu được ý tứ cảu hai đồng bạn.

    Hít một hơi thật sâu, khí tức trên người Trịnh Hạo Thiên yếu bớt, theo việc hắn không ngừng điều chỉnh hô hấp cả người hắn cũng dần trở nên như bọn Dư Uy Hoa không có chút khí tức nào.

    Hai người Dư Uy Hoa đồng thời gật đầu, trên mặt lộ nụ cười vui mừng.

    Nếu như ngay từ đầu bọn hắn nói rõ thì Trịnh Hạo Thiên đã có thể một mũi tên bắn trúng con thỏ. Nhưng nếu như vậy tuyệt đối hắn sẽ không có được nhận thức sâu sắc.

    Chỉ có tự mình trải qua thất bại, mới có thể vững vàng đem điều được dạy dỗ nhớ kĩ.

    Việc này cũng là bọn hắn học từ Dư Kiến Thăng, hôm nay không giữ lại chút nào đều truyền dạy cho Trịnh Hạo Thiên.

    Lần đầu tiên vào núi, Trịnh Hạo Thiên còn phải học hỏi rất nhiều điều. Bất quá dưới sự chỉ điểm tận tình của hai đồng bạn hắn tiến bộ rất nhanh chóng.

    Sau một canh giờ, rốt cục hắn đã thành công bắn chết một con gà rừng, lúc bắn ra mũi tên kia khí tức trên người hắn được thu liễm còn hoàn hảo hơn hai người Dư Uy Hoa.

    Nhìn biểu hiện của Trịnh Hạo Thiên trong lòng hai người Dư Uy Hoa cũng bớt lo lắng. Bất quá bọn hắn cũng không tiếp tục tính toán mà tiếp tục tiến về phía trước.
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 18: Bầy sói


    Ba đạo thân ảnh từ phía sau cây đại thụ đi ra, ánh mắt lợi hại của bọn họ đánh giá bốn phía.

    Thời gian bọn họ vào trong núi đã một ngày một đêm, nhưng làm cho Trịnh Hạo Thiên thất vọng chính là bọn chúng cũng không phát hiện được một động vật to lớn nào. Đừng nói là các loại hổ báo mà hắn ngưỡng mộ đại danh đã lâu mà ngay cả bá chủ Hùng Lang sơn là sói và gấu cũng không thấy.

    Dọc theo đường đi bọn chúng chỉ gặp một ít động vật nhỏ mà thôi.

    Dĩ nhiên không phải bọn chúng cũng không có thu hoạch được gì. Ở cạnh một gốc đại thụ đã bị khô héo bọn họ hái được một ít nấm trân quý, chỉ cần đưa vào trong thành là có thể bán được một số tiền lớn. Bất quá chuyện tốt như vậy cũng không phải tùy thời đều có thể gặp được, cho nên lực chú ý của bọn chúng đều tập trung lên việc săn thú.

    Bỗng nhiên, Lâm Đình đang đi ở phía trước vung tay lên, ngay lập tức Dư Uy Hoa và Trịnh Hạo Thiên đều ngừng lại.

    "Các ngươi nhìn coi"

    Lâm Đình tiến lên một bước chỉ xuống mặt đất, vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc.

    Dư Uy Hoa tiến lên, ngồi xổm xuống, cẩn thận xem xét, lỗ mũi khẽ ngửi, sắc mặt liền trở nên khó coi.

    Một thân ảnh màu xám tro từ cái sọt sau lưng Dư Uy Hoa chui ra, chính là Tiểu Vũ.

    Thân thể nho nhỏ quay một vòng trên mặt đất, tiểu thử chợt nhảy lên bả vai Dư Uy Hoa, thân thể khẽ run rẩy.

    Kể từ lúc vào núi, đây là lần đầu tiên Trịnh Hạo Thiên thấy vẻ mặt hai người bạn trầm trọng như vậy, mà biểu hiện của Tiểu Vũ cũng khác hẳn ngày thường, làm cho tâm tình của hắn không khỏi chịu ảnh hưởng.

    "Có chuyện gì vậy?" hắn cẩn thận hỏi.

    Lâm Đình trầm giọng trả lời: "Hạo Thiên có thể chúng ta gặp phiền toái lớn"

    "Phiền toái gì?"

    "Phụ cận nơi này thường có một bầy sói lui tới"

    Lâm Đình chỉ vào mặt đất nói:

    "Nơi này còn dấu chân, phân và nước tiểu của bầy sói, từ độ cứng của phân và dấu chân có thể nhận thấy thời gian cũng không lâu. Hơn nữa số lượng bầy sói cũng hẳn là từ sáu con trở lên"

    Hai tròng mắt Trịnh Hạo Thiên nhất thời sáng lên.

    Ở Hùng Lang sơn, dã thú nổi danh nhất là cẩu hùng (gấu chó) và bầy sói.

    Lực chiến đấu của bọn chúng không phải cường đại nhất nhưng trong dãy núi khổng lồ này, thực lực toàn thân bọn chúng hoàn toàn xứng đáng bài danh đệ nhất.

    Sự lợi hại của cẩu hùng Trịnh Hạo Thiên đã được chứng kiến, mặc dù đêm hôm đó đã trải qua hai năm nhưng trong ký ức của hắn vẫn còn rất mới mẻ.

    Nếu như không có bẫy rập của phụ thân hắn, nếu như không phải trong thôn có một vị săn sư đầy kinh nghiệm và uy tín như Dư Kiến Thăng, như vậy thôn của bọn họ cũng không còn tồn tại nữa.

    Mà ác lang trong Hùng Lang sơn xét về thực lực mỗi con thì không thể nào so sánh với cẩu hùng nhưng bọn chúng là sinh vật quần cư. Ở trong núi vô luận là hung cầm mãnh thú nào chỉ cần gặp một bấy sói thì chỉ có cách tìm đường chạy trốn mà thôi.

    "Sáu con dã lang, chúng ta có thể đối phó được không?" Trịnh Hạo Thiên hăng hái bừng bừng nói.

    Sắc mặt Lâm Đình trở nên ngưng trọng nói:

    "Nếu như có chừng sáu đầu dã lang ba người chúng ta tự nhiên có thể dễ dàng ứng phó được, nhưng chỉ sợ số lượng bầy sói không phải chỉ có sáu con"

    Dư Uy Hoa cười cười nói:

    "Lâm Đình, dù sao nơi này còn chưa tiến vào thâm sơn, mặc dù khu vực này cũng thường có bầy sói lui tới nhưng cũng chỉ là một bầy sói nhỏ, không thể vượt quá mười con"

    Trịnh Hạo Thiên liền giật mình nói: "Nơi này còn không coi là thâm sơn?"

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình liếc mắt nhìn nhau, Lâm Đình trợn mắt nhìn Dư Uy Hoa - kẻ luôn nhanh mồm nhanh miệng một cái rồi nói:

    "Đương nhiên nơi này là thâm sơn bất quá trong núi là vô cùng vô tận, so sánh với nơi này thì còn nhiều nơi sâu hơn nữa"

    Lúc này Trịnh Hạo Thiên mới chợt hiểu, hắn gật nhẹ đầu, rồi cúi xuống nghiên cứu dấu chân, phân và nước tiểu của bầy sói để lại.

    Dư Uy Hoa lè lưỡi đưa tay làm thủ thế xin lỗi.

    Mặc dù hai người bọn họ cũng là kẻ to gan lớn mật, nhưng mang theo Trịnh Hạo Thiên cùng nhau vào núi, bọn chúng tuyệt đối không dám tiến vào chân chính bên trong rừng sâu núi thẳm.

    Dĩ nhiên, địa phương mà hôm nay bọn họ đang đứng cũng được coi là thâm sơn, ở địa phương này cơ hội bắt gặp mãnh thú hơn xa dưới chân núi.

    "Có cần đi đường vòng không?"

    Lâm Đình từ trước đến giờ luôn nổi tiếng thận trọng, trầm giọng hỏi.

    "Không cần"

    Dư Uy Hoa hào khí can vân nói: "Ba người chúng ta cũng dều luyện ra chân khí, thân thủ so sánh với đa số thợ săn còn tốt hơn, tuyệt đối có thể đối phó với mười con sói trở xuống"

    Lâm Đình khẽ nhíu mày, nhìn thấy ánh mắt chờ mong của Trịnh Hạo Thiên, rồi ánh mắt dừng lại ở thanh lang nha bổng, cuối cùng cũng chậm rãi gật đầu một cái.

    Mười đầu ác lang trở xuống, coi như chỉ hắn và Dư Uy Hoa cũng có thể chém giết, càng không cần có thêm Trịnh Hạo Thiên.

    "Hạo Thiên, chúng ta cùng nhau bố trí bẫy rập"

    Dư Uy Hoa mỉm cười nói: "Uy Hoa lát nữa nhìn thủ nghệ của ngươi"

    Dư Uy Hoa cười hắc hắc hắn vỗ ngực nói: "Yên tâm, hết thảy có ta đảm bảo không để các ngươi thất vọng"

    Trịnh Hạo Thiên không hiểu nhìn hai người bọn hó một cái, bất quá thấy bọn họ đều có bộ dáng đã định liệu trước cũng không nói gì thêm.

    Dù sao phụ thân hắn đã dạy, chuyện tình gì mình mà không am hiểu, vậy hãy nhìn nhiều nghe nhiều và nói ít, như vậy mới có thể học được chân chính bản lĩnh.

    Lâm Đình lấy sừ sọt sau lưng ra một cái cuốc ngắn bắt đào đào xới đất lên.

    Trịnh Hạo Thiên tự nhiên cũng không dám chậm trễ, ánh mắt dảo qua bên dưới, bắt đầu bố trí bẫy rập khác nhau xung quanh.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên Lâm Đình làm chuyện này, tự nhiên là cực kỳ quen thuộc, mặc dù đây là lần đầu tiên Trịnh Hạo Thiên vào núi nhưng gia đình hắn có truyền thống về bẫy rập, ở phương diện này dã vượt xa so với người bình thường tưởng tượng. Chỉ một khắc đồng hồ sau, trên mặt đất đã có thêm năm cơ quan bẫy rập.

    Hài lòng gật đầu một cái, Lâm Đình nói: "Đối phó với bầy sói nhỏ, những loại bẫy rập này là đủ rồi, chỉ cần hai cái có thể phát huy tác dụng như vậy số ác lang còn lại tựu cũng không gây ra uy hiếp"

    Ánh mắt Dư Uy Hoa đầy hâm mộ nhìn các cơ quan bẫy rập hỏi:

    "Hạo Thiên, ngươi đã học được chân truyền của Trịnh thúc?"

    Lâm Đình đồng cảm gật đầu:

    "Cùng là bố trí bẫy rập, của ta so với hắn căn bản không đáng nhìn. Nếu như hiện tại lập tức tham gia khảo hạch thợ săn, chỉ cần bằng vào ngón nghề này cũng tuyệt đối có thể thông qua"

    Trịnh Hạo Thiên lặng lẽ cười, mặt hơi ửng đỏ.

    Trong hai năm qua, trừ khổ luyện chân khí, quyền thuật, tiễn thuật, thời gian còn lại của hắn đều vùi đầu vào học tập, nghiên cứu bảo điển gia truyền, thành tựu về cơ quan bẫy rập thậm chí còn vượt hơn Trịnh Thành Liêm.

    Đây chính là chỗ tốt sau khi tu luyện võ thuật, trừ bỏ việc còn thiếu kinh nghiệm, cơ bản kiến thức của hắn tương đối vững chắc.

    Mặt trời từ từ lặn, dần dần, ngay cả một tia sáng cũng đã biến mất.

    Lúc này Dư Uy Hoa sớm đã góp nhặt được mốt đống lớn cành khô, ba người bọn họ cùng nhau động thủ, dọn dẹp một chỗ sạch sẽ.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình thành thục làm một cái giá nướng, đốt lửa kên, đặt con gà rừng lên bắt đầu nướng.

    Rất nhanh một mùi thơm tràn ngập phát tán ra xung quanh.

    Ánh mắt Lâm Đình chuyển động nhìn khắp mọi nơi đồng thời thấp giọng nói:

    "May là hiện tại cũng không phải là mùa hè, nếu không chúng ta cũng không dám đốt lửa trong rừng"

    Tim Trịnh Hạo Thiên đập nhanh hơn bình thường rất nhiều, hắn có mấy phần chờ đợi, mấy phần hưng phấn, nhưng chỉ có mình hắn biết, một cỗ cảm giác chưa bao giớ được thể nghiệm lấy tốc độ ngày càng nhanh tràn ngập trong lòng hắn.

    Đây là một cảm giác xa lạ, hắn không có cách nào khống chế được.

    Hai tay và hai chân của hăn đều khẽ phát run, vốn lang nha bổng nhẹ như không tựa hồ cũng trở nên nặng hơn.

    Hít một hơi thật sâu, hắn phát hiện, nhất định hắn phải nói cái gì đó, bằng không kết quả chờ đợi hắn chỉ sợ cũng không được tốt.

    "Bọn chúng sẽ đến sao?"

    Câu này vừa ra khỏi miệng ngay cả Trịnh Hạo Thiên cũng giật mình. bởi vì thanh âm của hắn cũng giống như tứ chi đều không khống chế được mà phát run.

    "Tuyệt đối sẽ đến"

    Dư Uy Hoa như định liệu trước nói:

    "Cái tên Hùng Lang sơn cũng không phải là đặt cho có, chỉ cần là địa phương mà bầy sói đi qua sẽ có rất ít mãnh thú dừng lại ở đó. thời gian bầy sói đi qua cũng không lâu, chỉ cần ngửi thấy mùi thơm nhất định sẽ trở về"

    Lâm Đình cũng giật mình liếc mắt nhìn Trịnh Hạo Thiên, cười rồi đấm hắn một cái nói:

    "Hạo Thiên, ngươi đang lo lắng cái gì? Yên tâm đi, chỉ là vài con ác lang, coi như chỉ có ta và Uy Hoa cũng có thể dễ dàng giải quyết"

    Trịnh Hạo Thiên miễn cưỡng cười, nặng nề gật đầu. Trong tim hắn âm thầm oán giận không dứt, không phải mình trăm phương ngàn kế muốn vào núi săn thú sao, trong kế hoạch của hắn, lần đầu tiên đi săn thú phải dùng thân thủ của mình làm thịt một son sói, lúc này mới không bôi nhọ kết quả hai năm khổ luyện"

    Nhưng là, khi bắt đầu công việc, thậm chí tay chân hắn còn nhũn ra. Nhìn hai đồng bạn đang vui vẻ trò chuyện trong tim hắn lại cảm thấy xấu hổ.

    "Ngao ô..."

    Phương xa đột nhiên truyền đến một tiếng sói tru kinh khủng.

    Sau khi nghe thấy âm thanh này ba người Trịnh Hạo Thiên không khỏi rùng mình, ngay cả Dư Uy Hoa và Lâm Đình cũng ngưng trọng.

    Mặc dù bọn hắn luôn mồm nói không để bày sói trong lòng, nhưng lúc gặp bầy sói cũng không dám có chút chủ quan xme thường nào.

    Dư Uy Hoa nhẹ nhàng vỗ cái sọt, lập tức Tiểu Vũ chui ra, thoáng cái chạy lên trốn trên cây.

    Một mùi máu tanh phảng phất trong không khí bắt đầu xuất hiện.

    Trong lòng Dư Uy Hoa và Lâm Đình thầm đếm, đột nhiên sắc mặt bọn chúng đại biến, số lượng bầy sói có điểm không đúng.

    Dựa theo suy đoán của bọn hắn, khu vực này nếu có bầy sói lui tới cũng không thể vượt quá mười con. Nhưng mà, lúc này rõ ràng số lượng bầy sói đã vượt qua mười con...
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Q.1 - Chương 19: Khiếp đảm



    Lâm Đình đột ngột giơ hai ngón tay, sắc mặt hắn cực kỳ ngưng trọng.

    Dư Uy Hoa chậm rãi gật đầu, sắc mặt cũng đồng dạng trở nên khó coi. Đối với lực lượng của mình hắn tương đối hiểu rõ, cũng không tự coi nhẹ mình. Nhưng đồng thời bọn họ cũng không cuồng vọng tự đại.

    Lấy lực lượng của bọn họ, ở nơi này đối phó với mười con sói trở xuống không vấn đề gì nhưng nếu số lượng bầy sói tăng gấp đôi thì tương đối nguy hiểm.

    Chẳng qua, khi bọn chúng dụ dỗ bầy sói, vô luận thế nào cũng không nghĩ tới, vận khí của mình lại kém như thế, gọi đến hai bầy sói, đây chính là người tính không bằng trời tính, vận mệnh đã an bài bài không thể nào thay đổi.

    "Hạo Thiên, lát nữa khi bầy sói đến sẽ phái một tiểu đội đi dò xét thử, một khi bọn chúng tiến vào bẫy rập chúng ta lập tức xuất thủ đem bọn chúng đánh giết, sau đó lập tức leo lên cây"

    Lâm Đình trầm giọng nói tiếp:

    "Bầy sói cũng không phải là hắc hùng, không có biện pháp đối phó với nhân loại khi leo lên cây"

    Trịnh Hạo Thiên mờ mịt đáp một tiếng, lúc này hắn cũng hiểu được tình huống xung quanh, trong lòng lại càng lo lắng, suy nghĩ lung tung.

    Hai mắt Lâm Đình vẫn thủy chung chú ý xung quanh bốn phía cũng không lưu ý đến sắc mặt của Trịnh Hạo Thiên. Sau khi dặn dò, hắn lại nói:

    "Uy Hoa, để cho Tiểu Vũ trở về báo cho mọi người, xin bọn họ vào núi trợ giúp"

    Dư Uy Hoa do dự một chút rốt cục cũng gật đầu, huýt một tiếng dài vang dội. Khi âm thanh này vang lên, nhánh cây trên đỉnh đầu nhất thời vang lên âm thanh xào xạc, hơn nữa rất nhanh đã đi xa.

    Lúc này hai người Dư Uy Hoa mới hơi yên lòng một chút, tiểu thử này tương đối khôn, hơn nữa tất cả mọi người trong thôn đều biết nó là sủng vật của Dư Uy Hoa, một khi phát hiện tình huống không đúng nhất định sẽ tổ chức nhân mã đến đây cứu viện.

    Số lượng sói cũng không ít, nhưng đám thợ săn trong thôn liên hợp lại tuyệt đối có thể bắt hết.

    "Ngao ô..."

    Tựa hồ bị âm thanh trên đỉnh đầu kích thích, bầy sói chợt tru lên từng hồi, hơn nữa từ đó còn lộ ra một cảm giác nóng vội không nhịn được.

    Ba con thanh lang khổng lồ từ phía trước nhảy tới, hình thể bọn chúng cao lớn, lông rực rỡ, đi lại không một tiếng động, từng hơi thở nóng rực trong miệng phun ra, trong đêm tối hai tròng mắt màu bích lục lập lòe lóe ra tia quang mang hung lệ, đem ba tên nhân loại trước mặt khóa chặt.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình đồng thời hít một hơi khí lạnh, bọn họ mơ hồ cảm thấy tình huống có điều không ổn.

    Mặc dù bọn hắn cũng không lớn hơn Trịnh Hạo Thiên bao nhiêu tuổi, nhưng từ nhỏ bọn hắn đã học võ cùng với Dư Kiến Thăng, ở phương diện kiến thức đi săn hơn xa Trịnh Hạo Thiên.

    Trong Hùng Lang sơn, phân bố của bầy sói tương đối có quy luật, càng vào trong thâm sơn bầy sói lại càng đông đảo lại càng mạnh mẽ hơn, mà bầy sói ở phụ cận khu vực này vô luận là thể trạng hay là sự hung tàn đều không thể so sánh với bầy sói ở sâu trong núi.

    Thế nhưng, ba con sói trước mặt lại là thanh lang, là một trong những loại sói cường đại nhất, ngay cả trong Hùng Lang sơn cũng xếp vào loại to lớn.

    Nếu như bình thường địa vị của bọn chúng trong bầy sói khá cao nhưng bây giờ nhìn lại trong bầy sói này chúng chỉ là là nhân vật pháo hôi mà thôi.

    "Đây là bầy sói sâu trong núi"

    Sắc mặt Dư Uy Hoa căng thẳng, tay nắm cung gấp cũng dùng sức hơn.

    "Đáng chết, bọn chúng không ở trong núi sâu chạy ra ngoài này làm gì"

    Lâm Đình hung hăng mắng một câu, hắn cũng nắm chặt cung gấp trong tay, hơn nữa cũng đã lắp tên, đồng thời nói:

    "Hạo Thiên, lát nữa nhớ nghe khẩu lệnh của ta, một khi bọn chúng tiến vào bẫy rập lập tức bắn chết. Sau đó nhảy lên cây"

    "Ừ". Trịnh Hạo Thiên theo bản năng đáp một tiếng, hắn thuận tay giơ cung gấp lên, nhưng lúc này hắn và hai đồng bạn cũng không phát hiện hai tay của hắn đang run rẩy không ngừng.

    Dư Uy Hoa liếm liếm đôi môi khô khốc cười nói:

    "Bọn chúng quả thật cường đại nhưng nếu tới trêu chọc chúng ta, không khiến chúng nó lưu lại, thì không thể chấp nhận được"

    Lâm Đình thấy buồn cười nói: "Tốt, vậy hãy để cho bọn chúng lưu lại"

    Hai người bọn họ ngay cả khi đối mặt với bầy sói cường đại cũng không sợ hãi chút nào, chuyện trò vui vẻ làm cho bầu không khí đang khẩn trương cũng dịu đi không ít.

    Trịnh Hạo Thiên cố gắng hoạt động cổ tay đang cứng đơ, tim hắn đập như trống trận, nhưng dù hắn cố thế nào cũng không thể hoàn toàn khống chế được bản thân mình.

    Trong lòng hắn tự mắng bản thân mình, rõ ràng là mong đợi vào núi săn bắn nhưng khi tiến vào thâm sơn rồi, hơn nữa lúc gặp phải bầy sói hắn lại không có cách nào khống chế được nỗi sợ hãi.

    Mặc dù hắn biết biểu hiện của mình là không đúng hơn nữa hắn suy nghĩ muốn khôi phục lại như bình thường nhưng trong lòng hắn lại sợ hãi, căn bản khong làm được điểm này.

    Miễn cưỡng mở cung ra, nhưng trong đầu hắn là một mớ hỗn loạn không biết suy nghĩ cái gì.

    Ba con thanh lang cơ hồ là cùng vọt lên một lúc, chân sau cảu bọn chúng phát lực, tốc độ cực nhanh, chỉ cần một cái dẫm chân đã xuyên qua khoảng cách mấy trượng mãnh liệt nhào về phía trước.

    Song hai người Dư Uy Hoa vẫn vững vàng như Thái Sơn, bọn chúng kéo căng dây cung ra nhưng vẫn chưa bắn.

    "Sưu..."

    Một tiếng xé gió kịch liệt từ một cây đại thụ vang lên, một loạt mũi tên phảng phất như từ trên trời rơi xuống, lấy khí thế sét đáng không kịp bưng tai xẹt qua bầu trời đêm, hơn nữa còn mạnh mẽ găm vào cơ thể ba con thanh lang.

    Trong miệng ba con vật phát ra tiếng tru thê lương thảm thiết, từ giữa không trung rơi xuống.

    "Bắn..."

    Lâm Đình tỉnh táo nói.

    Hắn và Dư Uy Hoa đồng thời thả dây cung, hai mũi tên nhọn nhanh như tia chớp bắn ra, đam vào mắt hai con thanh lang.

    Hai con thanh lang bị trúng tên cùng tru lên một tiếng, sau đó trực tiếp co quắp trên mặt đất, chỉ cần nhìn hai mũi tên xuyên qua não cũng có thể biết kết quả của bọn chúng thế nào.

    Thân thể Trịnh Hạo Thiên bỗng nhiên giật mình hắn cơ hồ đồng thời thả dây cung, mũi tên nhọn trên không trung vang lên tiếng xé gió, trong nháy mắt biến mất trong đêm tối.

    Một mũi tên đầy khí thế, Trịnh Hạo Thiên phát huy cây cung mới chế tạo vô cùng nhuần nhuyễn. Nhưng đáng tiếc mũi tên đó cũng không nhắm vào ba con thanh lang mà biến mất không tung tích.

    Dư Uy Hoa và Lâm Đình đồng thời ngẩn ra, trước mắt vừa có đúng ba con thanh lang, dựa theo sự ăn ý ngày thường ba người bọn hắn mỗi đứa đối phó một con. Nhưng chỉ hai người bọn chúng là bắn trúng còn Trịnh Hạo Thiên lại bắn trượt.

    Ý nghĩ này mới nổi lên trong đầu bọn hắn thì từ phương xa đột nhiên truyền đến tiếng kêu thê lương, một con sói to lớn trong bụi cỏ nhảy lên, đang ở trên không trung thì vô lực nặng nề rơi trên mặt đất.

    Trên bụng của nó cắm một mũi tên chính là mũi tên mà Trịnh Hạo Thiên bắn.

    Hai đôi mắt của hai thiếu niên đồng thời sáng lên hai miệng như một hô: "Tốt"

    Một tiếng khen này tuyệt đối là chân tâm thật ý, dưới tình huống trong đêm tối mà vẫn nhìn rõ mục tiêu ở xa hơn nữa chỉ một phát là trúng mục tiêu, loại nhãn lực và tài thiện xạ này đã vượt qua hai huynh đệ bọn chúng. Cho dù là sơ giai săn sư Dư Kiến Thăng có đến đâu chỉ sợ cũng không làm tốt hơn.

    Trịnh Hạo Thiên há to miệng, hắn khó tin nhìn đầu thanh lang nằm trên mặt đất, mặc dù tận mắt nhìn thấy nhưng hắn vẫn rơi vào cảm giác như nằm mộng.

    Hắn rất rõ ràng mũi tên này là do hắn run tay mà bắn trượt, nhưng lại bắn trúng giết chết một con thanh lang còn lớn hơn, nếu việc này truyền ra ngoài, sợ rằng rất khó có người tin tưởng.

    Bất quá cũng chỉ có loại quái lực này mới có thể chó ngáp phải ruồi mà tạo thành hiệu quả tốt. Nếu đổi lại là hai người Dư Uy Hoa với khoảng cách xa như vậy nhiều nhất cũng chỉ bắn bị thương mà thôi, muốn một mũi tên diệt sát con mồi quả là si tâm vọng tưởng.

    Nhưng sau khi bắn chết cự lang hắn chẳng có bất kỳ cảm giác hưng phấn nào, ngược lại vẫn như cũ sợ hãi phát run lên.

    Tiếng gầm gừ tức giận từ bốn phái vang lên, sau đó thoáng cái đã xuất hiện chi chít bóng đen.

    Bị mũi tên kích thích bầy sói không kiềm chế được phát lệnh tổng tiến công.

    Mặc dù trong đêm tối nhưng đống lửa bọn hắn dùng để nướng thịt vẫn chưa dập tắt, trong lúc mơ hồ có thể thấy được một màu lục u u đầy hàn khí sâu trong các con ngươi màu trắng.

    Thân thể Dư Uy Hoa run run kinh hô: "Bạch nhãn lang"

    Sắc mặt Lâm Đình đại biến, hắn không chút nghĩ ngợi hô: "Lên cây"

    Cổ tay hai người vung lên, gấp cung lại đeo lên vai, thân hình di động kinh hoạt như viên hầu chỉ một lát đã trèo lên cây đại thụ.

    Lúc này bọn họ mới yên tâm một chút.

    Bất quá khi nhớ tới truyền thuyết của bạch nhãn lang, trong lòng bọn họ vẫn hoảng sợ không dứt như cũ.

    Chẳng qua là bọn họ cũng không nghĩ thông rõ ràng là bạch nhãn lang sống ở sâu trong Hùng Lang Sơn tại sao lại xuất hiện ở khu vực này.

    Nhất định chuyện này phải nhanh chóng thông báo cho trưởng thôn, hơn nữa còn phải thông báo cho tất cả mọi người trong thôn đều biết.

    "Không tốt" đột nhiên Dư Uy Hoa hét lên một tiếng.

    Dư Uy Hoa thở gấp một hơi nói "Cái gì...". Hắn mới nói được một nửa trên mặt đã không còn một tia huyết sắc.

    Bởi vì hắn đã hiểu vì sao Lâm Đình lại la lên thất thanh.

    Ở dưới đại thụ Trịnh Hạo Thiên cũng không có trèo lên, hắn đang dựa vào đại thụ tựa hồ như muốn dùng cả tay và chân để trèo lên nhưng bộ dáng mềm nhũn đã nói cho bọn chúng biết, căn bản tay chân Trịnh Hạo Thiên đã vô lực, tuyệt đối không thể bằng vào lực lượng của mình mà leo lên được.

    Trong nháy mắt một ý niệm kinh khủng xuất hiện trong đầu Dư Uy Hoa và Lâm Đình.

    Cũng không phải mọi người trời sinh ra đã là thợ săn, đại đa số người lần đầu tiên thấy máu sẽ vô cùng sợ hãi.

    Mặc dù thực lực Trịnh Hạo Thiên không có dưới bọn họ nhưng đây là lần đầu tiên hắn chính thức đi săn cũng là lần đầu tiên bắn chết thanh lang. Mà ở thời khắc mấu chốt hắn lại bị hù dọa đến thoát lực.

    Hai đạo thân ảnh màu thanh sắc vòng qua đống lửa, chúng mở to hai mắt màu lục tàn nhẫn, mở cái miệng to như chậu máu hướng về phái đại thụ Trịnh Hạo Thiên đang đứng mà xông đến.
     

Chia sẻ trang này