1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Điền văn Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân-Tác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 320: Người ái mộ Đại Bảo
    Chờ Đại Bảo đi rồi, Chu Tiểu Vân mới trở về ký ký túc xá.

    Tiền Đóa Đóa vừa thấy Chu Tiểu Vân trở về hứng thú bừng bừng hỏi thăm chuyện của Đại Bảo: “Chu Tiểu Vân, anh trai em năm nay bao nhiêu tuổi?”

    Chu Tiểu Vân cảm thấy thái độ Tiền Đóa Đóa hôm nay là lạ: “Hai mươi, sang năm hai mươi mốt, sao thế?”

    Tiền Đóa Đóa lẩm bẩm: “Hai mươi, bằng tuổi mình. Được rồi, giờ anh ấy học ở đâu? Khoa gì của trường nào?”

    Chu Tiểu Vân đáp: “Hiện tại anh ấy không đi học, đang ở đội điền kinh của tỉnh, là vận động viên điền kinh.”

    Oa! Đám nữ sinh ồ lên!

    Doãn Dao lắc lắc tay Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, cậu kín tiếng quá, sao chuyện này đến bây giờ cũng không nói cho chúng tớ biết?” Mấy người kia sôi nổi phụ họa.

    Chu Tiểu Vân phát hiện mình quả thực không theo kịp suy nghĩ của mọi người, rõ ràng đây là chuyện nhà cô, tại sao phải nói cho họ biết. Đương nhiên, dù nghĩ như vậy, ngoài miệng cô vẫn tỏ vẻ xin khoan dung tha thứ.

    Tiền Đóa Đóa hắc hắc cười nịnh nọt tới gần Chu Tiểu Vân, khiến cô nổi da gà toàn thân: “Tiểu Vân, anh em có bạn gái chưa? Chị có thể chủ động ghi tên ứng cử không?”

    Chu Tiểu Vân giờ mới vỡ lẽ, hoá ra Tiền đại tiểu thư nhìn trúng anh Đại Bảo a! Ha ha, không nghĩ tới Đại Bảo cũng rất có mị lực đấy chứ!

    Chu Tiểu Vân vuốt tay: “Anh em không có bạn gái, nhưng anh ấy sớm có người trong lòng rồi.”

    Có lẽ anh Đại Bảo vẫn nhớ thương Lưu Lộ! Nếu không, sẽ không hỏi thăm địa chỉ và số điện thoại Lưu Lộ. Không biết anh ấy lúc nào bắt tay vào hành động…

    Tiền Đóa Đóa thẳng thắn nói: “Không sao, chỉ cần không có bạn gái là được. Lần sau anh em tới nhớ dẫn chị đi theo, chưa biết chừng vừa thấy chị anh ấy đã thích chị rồi!”

    Vu Giai thêm một câu: “Có bạn gái cũng chẳng sao, cướp lấy là xong.”

    Chu Tiểu Vân và các nữ sinh khác đồng thời nhìn về phía Vu Giai, bất ngờ phun ra lời thật a. Vu Giai cười hì hì, không nhận thấy lời mình nói ra có gì không ổn.

    Từ đó Tiểu Vân lại có thêm phiền não, bởi vì Tiền Đóa Đóa không có việc gì lại truy hỏi lúc nào Đại Bảo đến thăm cô.

    Chu Tiểu Vân đành trả lời có lệ: “Anh em bận huấn luyện mà, tết âm lịch năm nay không được về nhà, lần trước anh ấy đến tìm để nói cho em bảo em một mình về quê. Có lẽ chờ lúc anh ấy rảnh rỗi mới đến!”

    Cuối cùng tạm thời ứng phó được với Tiền Đóa Đóa.

    Kỳ thi cuối kì đã tới, Chu Tiểu Vân dễ dàng thi xong, trong lòng cảm khái đại học đúng là đại học, không thể đánh đồng với cuộc sống cực khổ ở cấp ba. Nếu như so sánh cấp ba với lò luyện ngục thì đại học chính là thiên đường!

    Có người hình dung đại học là bốn năm chơi đùa.

    Đối với rất nhiều người cuộc sống đại học thực sự đúng như thế, nghe nói một số trường đại học trốn học đã thành phong trào, rất nhiều học sinh không biết mặt giáo viên, thẳng đến khi thi, những người bình thường đi học không hề thấy bóng lúc này mới trình diện đầy đủ.

    Bầu không khí học tập của đại học N khá tốt, tất nhiên có người ham chơi, thế nhưng không ít người nghiêm túc học tập —— đương nhiên, ở đại học nghiêm túc và nghiêm túc trong cấp ba là hai chuyện khác nhau, trình độ không thể giống nhau.

    Chu Tiểu Vân duy trì thói quen nhất quán của mình, lúc nghe giảng bài nghiêm túc ghi chép chưa bao giờ trốn tiết. Cho nên cô thực sự cảm thấy hiện tại cuộc sống học tập rất nhẹ nhàng.

    Tiền Đóa Đóa thi xong uể oải nói: “Không biết sẽ có mấy môn bị thi lại đây!”

    Tưởng Tiêu Đan trêu: “Không phải cậu tìm được một đống tài liệu nội bộ à? Không trúng sao!”

    Tiền Đóa Đóa tức giận nói: “Đừng nói nữa, tớ hằng ngày lật đống tư liệu kia đến độ sắp rách luôn, kết quả căn bản không thi vào nó.”

    Cuối cùng Hoa Nhược Vũ vào lúc này tìm được chút kiêu ngạo và tự hào: “Đề thi lần này không khó chút nào, tớ làm cũng được.”

    Vu Giai tức giận nói: “Được, biết cậu giỏi rồi.” Hoa Nhược Vũ cười đắc ý.

    Chu Tiểu Vân từ trước đến nay không tham dự vào mấy đề tài kiểu này, yên lặng thu dọn hành lý của mình. Nghĩ đến sắp về nhà, tâm trạng cô rất vui vẻ.

    Có tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, Chu Tiểu Vân ra mở cửa.

    Trước mắt là ba người Lưu Lộ, Lý Thiên Vũ cùng Dương Phàm.

    Chu Tiểu Vân vội bảo mọi người vào trong: “Lưu Lộ, mấy người các cậu sao đến nhanh thế. Tớ đang định gọi điện thoại rủ cậu cùng về quê đấy!”

    Lưu Lộ cười hì hì: “Hai ngày trước anh Tiểu Vũ thi xong, anh ấy đến chỗ tớ, chờ tớ thu dọn hành lý rồi cùng nhau tới. Đi tìm Dương Phàm trước sau đó sẽ tới tìm cậu, hành lý để hết ở chỗ Dương Phàm rồi! Cậu xong chưa?”

    Chu Tiểu Vân giơ túi xách trong tay: “Chẳng có đồ gì nhiều, tớ mang mấy bộ quần áo về thôi.”

    Lý Thiên Vũ đã tới mấy lần rốt cuộc được vào phòng Chu Tiểu Vân, cảm thấy rất hài lòng.

    Dương Phàm thấy một đống nữ sinh trong ký túc xá nhìn chằm chằm vào mình có chút ăn không tiêu, kéo Lý Thiên Vũ ra ngoài chờ.

    Bốn người hẹn nhau sáng sớm mai trở về thị trấn, buổi tối Lý Thiên Vũ đến chỗ Dương Phàm, Lưu Lộ thì ngủ cùng Chu Tiểu Vân. Hai người thì thầm tâm sự rất lâu.

    Lưu Lộ và Chu Tiểu Vân trốn trong chăn thầm thì: “Tiểu Vân, trong lớp có một nam sinh đang đeo đuổi tớ!”

    Lòng Chu Tiểu Vân nhất thời căng thẳng, cũng thấp giọng hỏi: “Cậu ta trông thế nào? Cậu chấp nhận rồi à?”

    “Nam sinh kia lớn lên cũng được, là bạn học. Cả ngày cậu ta hẹn tớ đi xem phim ăn cơm gì gì đó, đều bị tớ từ chối. Giờ tớ còn quá nhỏ, không muốn nói chuyện yêu đương. Đợi hai năm nữa đi!”

    Chu Tiểu Vân thở phào nhẹ nhõm thay Đại Bảo.

    Lưu Lộ lại hỏi: “Anh Tiểu Vũ thường tới tìm cậu à?”

    Trong bóng tối không thấy rõ mặt Lưu Lộ, nhưng Chu Tiểu Vân có thể từ giọng điệu mang ý cười của cô ấy hình dung ra bộ dáng xem kịch vui.

    Chu Tiểu Vân phủ nhận: “Không thường xuyên tới, đều là cùng đi với Dương Phàm. Có lúc lại cùng cậu qua đây, dù sao không đến một mình.”

    Không thường xuyên lắm, một tháng chỉ một, hai lần mà thôi. Mỗi lần đều kéo theo Dương Phàm hoặc Lưu Lộ, hại cô muốn từ chối cũng khó mở lời.

    Lưu Lộ cúi đầu cười, xem ra anh họ rất thông minh, biết kéo theo “tấm chắn”. Nếu một mình tìm Chu Tiểu Vân chưa biết chừng đã bị từ chối ngoài cửa luôn.

    Lưu Lộ vì Lý Thiên Vũ kêu oan: “Tiểu Vân, anh Tiểu Vũ là người tốt, vào đại học cũng không bỏ phí việc học, còn làm thêm ngoài giờ trong trường nữa! Sinh hoạt phí hàng tháng gần như không nhận của gia đình, đều là do chính anh ấy kiếm được. Vừa săn sóc lại hài hước, đối với cậu khăng khăng một mực, sao cậu không thể tiếp nhận anh ấy?”

    Chu Tiểu Vân á khẩu không biết nên nói gì với Lưu Lộ nữa.

    Lưu Lộ nói những điều này Chu Tiểu Vân đương nhiên biết, mỗi lần Lý Thiên Vũ đến đều một năm một mười “báo cáo” với cô tình hình gần đây của mình. Cô muốn không biết cũng khó.

    Cái gọi là làm thêm ngoài giờ thật ra là một hình thức làm công trong trường, do trường học hỗ trợ cung cấp cho một số học sinh tương đối nghèo khó. Quét sân trường học, làm ở căng tin hoặc dọn nhà vệ sinh vân vân, phải làm nhiều mà được nhận ít tiền nên rất nhiều học sinh không muốn làm.

    Không ngờ Lý Thiên Vũ sẽ làm chuyện như vậy.

    Lý Thiên Vũ trong trí nhớ vẫn lười nhác kia…

    Chu Tiểu Vân thúc giục: “Ngủ đi, ngày mai còn phải dậy sớm đấy!”

    Nói xong nhắm mắt ngủ, mặc cho Lưu Lộ truy hỏi thế nào cũng không chịu nói nữa.

    Lưu Lộ chịu thua: “Thật là một hũ nút!” Xem ra lần truy hỏi này lại tuyên bố thất bại, ngủ thôi!
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 321: Về nhà
    Rời giường từ sáng sớm, sau khi ăn sáng, bốn người Chu Tiểu Vân, Lưu Lộ, Lý Thiên Vũ và Dương Phàm cùng tới bến xe mua vé ô tô đường dài về nhà.

    Chiếc xe từ từ chuyển bánh, tốc độ nhanh dần. Trên xe rất đông người đi nên hơi chen chúc, có lẽ vì là thời kỳ cao điểm đầu xuân. Chu Tiểu Vân mở cửa sổ, lập tức một cơn gió lạnh ùa vào, thấy vậy, cô vội vã đóng cửa lại, chỉ chừa một khe hở nho nhỏ để không khí lưu thông.

    Cũng may, dọc đường đi bốn người cười cười nói nói nên không cảm thấy buồn chán, mỗi người đều kể lại những chuyện xảy ra trong trường học của mình.

    Dương Phàm làm lớp trưởng, nghe nói kỳ sau chuẩn bị gia nhập hội học sinh.

    Lưu Lộ nghe xong rất hâm mộ: “Haizzz, nam sinh và nữ sinh thật khác nhau quá đi. Bên trường tớ cũng vậy, hội học sinh là thiên hạ của nam sinh, nữ sinh muốn làm cán bộ cũng không dễ dàng.”

    Lý Thiên Vũ cười cười: “Tớ cũng thuộc ban cán sự lớp, chủ nhiệm đang chuẩn bị đề cử tớ vào hội học sinh đây!”

    Chu Tiểu Vân mỉm cười không nói.

    Lưu Lộ hiếu kỳ: “Chu Tiểu Vân, cậu làm chức gì trong lớp? Khi học cấp ba, cậu từng làm lớp trưởng tận ba năm còn gì!”

    Chu Tiểu Vân nhún nhún vai: “Tớ không làm gì cả, sau khai giảng thầy giáo chỉ định vào ban cán sự, tớ từ chối rồi.”

    Lưu Lộ không hiểu: “Sao vậy? Làm cán bộ ở đại học rất tốt mà, nếu là thành viên trong hội học sinh lúc tìm việc làm sẽ có lợi hơn đó!”

    Chu Tiểu Vân nghĩ một chút rồi nói: “Tớ ngại phiền phức.”

    Làm cán bộ nhiều năm như vậy quá đủ rồi, lên đại học nên ung dung thoải mái một chút, làm dân thường rất tốt, không có gì phiền toái, trong lớp có chuyện gì cũng có thể từ chối không tham gia, rất tự do.

    Lý Thiên Vũ gật đầu: “Từ khi học tiểu học cậu đã làm lớp trưởng, lên cấp hai làm ủy viên số học ba năm, lên cấp ba lại làm lớp trưởng ba năm nữa, luôn phải giúp giáo viên làm chuyện này chuyện kia, nhất định rất phiền phức, bây giờ làm một học sinh bình thường chẳng có gì không tốt cả.”

    Chu Tiểu Vân kinh ngạc liếc Lý Thiên Vũ. Từ khi nào Lý Thiên Vũ biết suy đoán nội tâm người khác, lại còn đoán chuẩn như vậy? Quả thực khiến người ta không thể tin được!

    Lưu Lộ quan tâm hỏi: “Tiểu Vân, cậu thấy thế nào, có say xe không?”

    Chu Tiểu Vân ghé đầu vào cửa sổ hít một hơi, nói: “Tớ không sao, vẫn chịu được. Thật ra chỉ cần xe chạy ổn định, không có kiểu đi một đoạn lại dừng tớ sẽ không say.”

    Dương Phàm cười nói: “Vậy chắc chắn cậu không thể đi xe buýt rồi, cứ đi một đoạn lại có một trạm dừng, nhất định cậu sẽ bị choáng váng đau đầu. Sau này nếu muốn ra ngoài chơi nên để Thiên Vũ lấy xe đạp chở cậu đi.” Lý Thiên Vũ gật đầu lia lịa.

    Gần trưa, rốt cuộc đã đến nơi. Mấy người Chu Tiểu Vân xuống xe, đã lâu không về quê, trong lòng thật sự vô cùng kích động. Ở bên ngoài dù tốt thế nào cũng không thể bằng nhà mình được.

    Nhà Dương Phàm ở ngay trên thị trấn, ngồi xe buýt là đến.

    Lý Thiên Vũ muốn đưa Chu Tiểu Vân về nhà nhưng bị cô nhẹ nhàng từ chối: “Không cần đâu, hôm qua tớ đã gọi điện báo về rồi, chờ chút nữa em trai tớ sẽ đến đón.”

    Vừa dứt lời, liền nghe thấy tiếng Tiểu Bảo: “Chị!”

    Chu Tiểu Vân quay lại, thấy cả Tiểu Bảo và Nhị Nha cùng đến thì tươi cười nghênh đón. Lý Thiên Vũ thấy không còn việc của mình, đành phải đi cùng Lưu Lộ.

    Nhị Nha nhào vào lòng Chu Tiểu Vân, thân thiết nói: “Chị, em và anh hai đã chờ cả buổi rồi đấy! Mỗi chiếc xe đi qua chúng em đều nghển cổ lên nhìn, sắp thành hươu cao cổ mất rồi!”

    Chu Tiểu Vân ôm Nhị Nha, nắm tay Tiểu Bảo hạnh phúc về nhà.

    Ha ha, Tiểu Bảo thật biết quan tâm chăm sóc, còn mang theo cả xe đạp tới chở chị về nữa. Chiếc ‘xe riêng’ này, đối với Chu Tiểu Vân mà nói, thì không thể tốt hơn được nữa!

    Về đến nhà đã gần hai giờ chiều, bụng cô sôi ùng ục.

    Triệu Ngọc Trân cười cười hâm nóng thức ăn cho con gái.

    Chu Tiểu Vân ăn từng ngụm từng ngụm, cảm thấy cơm mẹ nấu vẫn ngon nhất, không nơi nào sánh bằng. Triệu Ngọc Trân thương yêu nhìn Chu Tiểu Vân, thầm nghĩ nếu Đại Bảo được về cùng thì tốt quá.

    Nhị Nha hỏi: “Chị ơi, sao anh Đại Bảo không về với chị?”

    “Sang năm anh ấy sẽ đại diện cho tỉnh ta tham gia giải điền kinh toàn quốc, hiện đang phải tham gia tập huấn đặc biệt, chưa chắc đã về ăn tết, có lẽ chờ thi đấu xong mới được thả về. Anh ấy bảo con về nhắn cho mọi người tết năm nay có thể anh ấy sẽ không về.”

    Mấy ngày trước Đại Bảo đã đến thông báo cho Chu Tiểu Vân tin tốt này, cô vì anh trai mình mà kiêu ngạo, là giải điền kinh toàn quốc đó nha!

    Chu Quốc Cường thấy mẹ có vẻ không vui, nói: “Đại Bảo đi huấn luyện để tham gia thi đấu toàn quốc, chúng ta làm cha mẹ nên cao hứng mới phải, sao lại rầu rĩ không vui như vậy.”

    Triệu Ngọc Trân thở dài: “Đương nhiên em biết đây là chuyện tốt, nhưng đã nửa năm em chưa gặp con, ăn tết cũng không được về, không biết bao giờ mới được nhìn thấy nó đây!”

    Chu Quốc Cường khuyên nhủ vợ vài câu, nhưng trong lòng cũng rất muốn gặp Đại Bảo. Chỉ là, tình thương của cha được che giấu rất kỹ, không biểu hiện rõ ràng ra ngoài thôi.

    Đại Bảo không có nhà, nhà họ Chu như thiếu đi một thứ gì đó, bà nội lẩm bẩm: “Qua năm mới sao Đại Bảo không về? Đã nửa năm mẹ chưa được gặp thằng bé rồi.”

    Chu Tiểu Vân cười: “Bà nội, anh Đại Bảo giờ rất có tiền đồ, đã được đội điền kinh của tỉnh tuyển chọn tham gia giải toàn quốc, đến lúc đó anh ấy sẽ được lên TV nữa đấy. Nếu đoạt được một giải thưởng nào đó thì tốt quá!”

    Bà nội bị viễn cảnh tốt đẹp mà Chu Tiểu Vân miêu tả hấp dẫn, nghĩ đến đó liền cảm thấy kích động.

    Thẩm Hoa Phượng lại hâm mộ đỏ mắt, gõ đầu Chu Chí Hải: “Hải, còn con nữa, bao giờ mới có thể như anh Đại Bảo, giành vinh dự cho gia đình như vậy hả!”

    Chu Chí Hải mới học sửa chữa ô tô nửa năm, còn lâu mới hoàn thành, nghe mẹ nói vậy nhanh chóng chuồn mất. Thẩm Hoa Phượng thấy con trai chân như bôi mỡ trốn mất, tức giận muốn mở miệng mắng to.

    Chu Tiểu Hà đúng lúc kéo tay Thẩm Hoa Phượng lại, nói: “Mẹ, sắp tới năm mới rồi, mẹ hãy bỏ qua cho Hải đi.”

    Chu Tiểu Vân cũng cười nói: “Đúng vậy, bác gái, anh Hải rất nghe lời, rất hiếu thuận mà!”

    Thẩm Hoa Phượng bị hai người nói vậy, hơi cảm thấy ngượng ngùng.

    Hơn mười ngày Chu Tiểu Vân ở nhà thật thư thái, nhưng kỳ nghỉ đông quá ngắn, chỉ đi thăm người thân một lượt đã hết rồi. Đảo mắt đến thời điểm khai giảng.

    Lưu Lộ sớm gọi điện cho Chu Tiểu Vân hẹn cô ngồi chung xe đến trường học. Chu Tiểu Vân nghĩ ngồi xe cùng bạn bè cũng tốt, vui vẻ náo nhiệt, ngay lập tức đồng ý.

    Lúc gần đi, Tiểu Bảo lưu luyến không rời nói: “Chị, chị đi lần này chắc phải nửa năm sau mới về, em sẽ rất nhớ chị!”

    Trong lòng Chu Tiểu Vân cảm thấy vô cùng ấm áp: “Tiểu Bảo, chị ở bên ngoài cũng rất nhớ em và Nhị Nha, còn có ba mẹ nữa. Sau này chị sẽ thường xuyên gọi điện về nhà, nếu rảnh rỗi em có thể viết thư cho chị.”

    Tiểu Bảo nặng nề gật đầu.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 322: Gặp lại Thiệu Sắc Vi
    Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ hẹn bảy giờ sáng sẽ gặp mặt tại bến xe.

    Đến bến xe, Chu Tiểu Vân thấy Lưu Lộ đang ngồi chờ trong đại sảnh, bên cạnh đương nhiên có cả Dương Phàm và Lý Thiên Vũ. Nhưng khiến cô kinh ngạc là tại đó có thêm một vị khách không mời mà đến – Thiệu Sắc Vi.

    Chu Tiểu Vân không muốn hỏi lý do ngay trước mặt cô ấy, bèn lên tiếng chào Thiệu Sắc Vi.

    Thiệu Sắc Vi cười tự động giải thích: “Tớ ngồi xe một mình chán quá, vì vậy hai ngày trước tớ gọi điện cho Lưu Lộ, hỏi cậu ấy bao giờ các cậu ngồi xe về thì tớ sẽ cùng đi, cậu không chào đón tớ sao?”

    Chu Tiểu Vân oán thầm, hỏi người ta như vậy, có ai không biết xấu hổ nói không chứ! Trên mặt lại nở nụ cười: “Đương nhiên là nhiệt liệt hoan nghênh, càng đông càng náo nhiệt, không phải sao?”

    Dương Phàm hỏi: “Thiệu Sắc Vi, nhà cậu không phải là ở huyện Lâm à? Sáng sớm cậu tới đây bằng cách nào vậy?”

    Thiệu Sắc Vi thản nhiên nói: “Ba tớ lái xe đưa tới.” Sớm nghe nói Thiệu Sắc Vi là con gái cán bộ cao cấp, xem ra là thật, trong nhà còn có xe riêng.

    Lý Thiên Vũ rất muốn nói nhà cô có xe thì bảo tài xế trực tiếp chở luôn đến trường học không được à, sao còn phải để ba đưa đến đây đi ô tô đường dài? Nể tình từng là bạn cùng lớp mấy năm, anh đành nuốt lại những lời sắp vọt đến cửa miệng.

    Sau khi lên xe, đương nhiên là Dương Phàm ngồi cùng Lý Thiên Vũ, Chu Tiểu Vân ngồi cùng Lưu Lộ, còn Thiệu Sắc Vi ngồi một mình.

    Thiệu Sắc Vi rất tự nhiên ngồi phía trước Chu Tiểu Vân, quay đầu lại tán gẫu cùng bốn người bọn họ. Lưu Lộ giờ đang học cùng trường với Thiệu Sắc Vi, nhưng hai người không cùng lớp, cũng không chạm mặt thường xuyên, coi như có chút giao tình.

    Chu Tiểu Vân cố hết sức biểu hiện như mình không có chuyện gì, nhưng không cách nào bỏ qua ánh mắt của Thiệu Sắc Vi thường xuyên xẹt qua sau lưng mình. Cô suy nghĩ một chút, chợt hiểu ra: thì ra Thiệu Sắc Vi đến đây vì Lý Thiên Vũ a!

    Không biết tại sao, Chu Tiểu Vân chợt nhớ tới Lưu Lộ trước kia đã nói Thiệu Sắc Vi từng hỏi cô ấy địa chỉ và số điện thoại nhà Lý Thiên Vũ. Không biết Thiệu Sắc Vi đã viết thư hay gọi điện cho Lý Thiên Vũ chưa nhỉ! Phi phi phi, mình nghĩ cái này làm gì! Cô quăng ý nghĩ phiền toái này ra sau đầu, cầu nguyện xe tới trường học nhanh nhanh một chút.

    Sợ điều gì sẽ gặp điều đó, xe ô tô bị hỏng giữa đường.

    Chu Tiểu Vân thở dài, người xui xẻo uống nước cũng gãy răng, lời này không giả chút nào.

    Lưu Lộ lấy bánh mì trong túi chia cho mấy nữ sinh cùng ăn. Lý Thiên Vũ và Dương Phàm không thích ăn bánh, chạy ra tiệm tạp hóa ven đường mua xúc xích.

    Chu Tiểu Vân trợn tròn mắt nhìn hai người bọn họ ăn liên tục, trong phút chốc đã xơi hết mười cái xúc xích, cảm thán nam sinh và nữ sinh ăn uống thật không giống nhau!

    Đứng trong gió lạnh thấu xương hơn nửa giờ mới chờ được một chiếc xe khác đến, lần này không thoải mái như lúc trước, xe này đã hết chỗ ngồi, mấy người đành phải đứng. Đông người người chen chúc cảm giác rất khó chịu, mỗi lúc phanh xe lại không thể khống chế mà nghiêng người qua một bên.

    Chu Tiểu Vân nhíu đôi mi thanh tú, cơ thể lảo đảo một cái ngã vào người đứng phía sau, người đó thuận thế đưa tay đỡ lấy cô. Chu Tiểu Vân quay đầu lại nhìn, thấy người đỡ mình là Lý Thiên Vũ thì lập tức đứng thẳng người dậy.

    Lý Thiên Vũ vừa mới vui mừng vì có cơ hội thân thiết với giai nhân thì đã bị đẩy ra, trong lòng thất vọng tràn trề. Đã nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên mình được ở gần Chu Tiểu Vân như thế… Thiệu Sắc Vi đứng cạnh anh nhìn thấy một màn này, cảm thấy khó chịu trong lòng liền kiếm cớ trò chuyện với cậu.

    Lý Thiên Vũ vừa nói chuyện với Thiệu Sắc Vi vừa nhìn sang phía Chu Tiểu Vân, đúng lúc cô cũng liếc qua. Anh chưa kịp nhận ra trong đôi mắt trong veo kia ẩn chứa sắc thái gì, cô đã quay đi tiếp tục trò chuyện với Lưu Lộ.

    Dương Phàm nhìn thấy thú vị, nghĩ thầm màn này có thể sánh với phim truyền hình nhiều tập, chỉ có thể nói hai chữ: Đặc sắc!

    Chuyến đi dài dằng dặc cuối cùng đã kết thúc, Chu Tiểu Vân thở phào nhẹ nhõm. Sau này nhất định không được ở cùng một chỗ với Thiệu Sắc Vi, rất không tự nhiên, cô ta luôn dùng ánh mắt nhìn tình địch mà nhìn mình, thật khiến cho người ta nghẹn đầy một bụng lửa giận. Cô không đi sâu tìm hiểu luồng lửa giận kia từ đâu mà ra, đeo ba lô định lên xe buýt về trường học.

    Lý Thiên Vũ gọi cô lại: “Tiểu Vân, để tớ đưa cậu về trường!” Lý Thiên Vũ mẫn cảm phát hiện cảm xúc Chu Tiểu Vân đang dao động, đừng trách cậu quá tỉ mỉ, một nam sinh nếu rất để ý một nữ sinh thì chắc chắn không lúc nào cậu ta không chú ý nhất cử nhất động của cô ấy.

    Chu Tiểu Vân thản nhiên nói: “Không cần đâu, tớ đi cùng Dương Phàm là được, cậu đưa Lưu Lộ và Thiệu Sắc Vi về trường sư phạm đi!” Nói xong gọi Dương Phàm cùng đi.

    Lý Thiên Vũ không kịp gọi lại, trơ mắt nhìn Chu Tiểu Vân và Dương Phàm cùng lên xe buýt công cộng.

    Lưu Lộ nhìn bộ dáng ấm ức của Lý Thiên Vũ, cười nói: “Thế nào, muốn đưa Tiểu Vân đi, ngay cả em họ cũng không thèm để ý đến sao?”

    Lý Thiên Vũ trong lòng rối như tơ vò cố làm ra bộ dáng không sao cả, nói: “Sao có thể thế được, đi thôi, anh đưa hai người về trường.”

    Thiệu Sắc Vi vui vẻ, trên mặt lộ ra nụ cười xinh đẹp. Đáng tiếc, người nào đó không biết thưởng thức, đã dắt xe đi trước.

    Sau khi lên xe, Dương Phàm và Chu Tiểu Vân đều không nói gì.

    Dương Phàm cảm thấy cần phải nhắc nhở Chu Tiểu Vân một chút, hắng giọng, nói: “Chu Tiểu Vân, cậu không thích Thiệu Sắc Vi phải không?”

    Chu Tiểu Vân sửng sốt, vội vã phủ nhận.

    Dương Phàm nở nụ cười khiến người ta có cảm giác tâm tư mình đã bị nhìn thấu: “Nhưng hôm nay tớ thấy hình như cậu không vui vẻ cho lắm, không phải là vì Thiệu Sắc Vi sao? Thiên Vũ đã mấy lần nói với tớ rằng Thiệu Sắc Vi thường viết thư và gọi điện cho cậy ấy, tớ nghĩ cứ theo đà này, Thiên Vũ sớm muộn gì cũng bị Thiệu Sắc Vi kia bắt mất đấy!”

    Chu Tiểu Vân cười một lúc, chặn đề tài này lại. Dương Phàm thấy lần nói chuyện này của mình không có hiệu quả gì, thông minh phối hợp với cô nói sang chuyện khác.

    Nói chuyện ấy à, quan trọng nhất là điểm đến thì dừng, nói quá lộ liễu thì không vui nữa rồi. Hơn nữa, nếu nói rõ ràng ra Chu Tiểu Vân nhất định sẽ ngay lập tức quăng Lý Thiên Vũ ra khỏi đầu không còn một mảnh vụn, cứ ám chỉ một chút như vậy chắc chắn sẽ có hiệu quả tốt.

    Hắc, cậu không tin trong lòng Chu tiểu Vân không có chút cảm giác nào.

    Chu Tiểu Vân không thể giải thích được cảm giác trong lòng mình lúc này. Loại phiền muộn không thể khống chế này quả thực làm người ta phát điên.

    Rõ ràng mình không thích Lý Thiên Vũ mà? Rõ ràng mình đã đẩy cậu ta ra rất xa? Rõ ràng mình luôn muốn giữ một khoảng cách với cậu ta? Rõ ràng mình không muốn có quan hệ đó với cậu ta? Rõ ràng mình phải coi cậu ta như một người bạn bình thường? Thế nhưng cảm giác khó chịu nhàn nhạt khi nhìn thấy Thiệu Sắc Vi từ đâu mà đến?

    Chẳng lẽ trong lòng cô vẫn còn để ý Lý Thiên Vũ sao… Chu Tiểu Vân không muốn đi sâu vào vấn đề này.

    Quên đi, cứ về trường trước đã!

    Sau khi đến trường, Chu Tiểu Vân tạm biệt Dương Phàm, một mình về ký túc xá.

    Về ký túc, Tiền Đóa Đóa đã tới, trong phòng còn có Vu Giai và Hoa Nhược Vũ.

    Chu Tiểu Vân cười chào các bạn cùng phòng, dọn dẹp đồ trên giường.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 323: Di động
    Trên tay Tiền Đóa Đóa đang cầm một đồ vật – di động. Hai người Vu Giai và Hoa Nhược Vũ ngồi bên cạnh nhìn, vẻ mặt vô cùng hâm mộ.

    Chu Tiểu Vân nhìn lại, chiếc di động mà Tiền Đóa Đóa cầm trên tay của hãng Nokia. Di động Nokia từ trước tới giờ nổi tiếng với hai tiêu chí: chất lượng tốt và giá cả cao; vừa nhìn đã biết chiếc di động kia có giá trị xa xỉ.

    Ánh mắt Vu Giai dính vào cái di động, hỏi: “Đóa Đóa, cái di động này rất đắt đúng không, ai mua cho cậu vậy?”

    Tiền Đóa Dóa vừa cười vừa nói: “Đương nhiên là ba tớ rồi! Còn có thể là ai được chứ? Năm ngoái đã định mua rồi, cho tiện liên lạc. Năm nay về nhà, ba dẫn tớ đi mua luôn, lúc đầu tớ thích Sony hơn, nhưng ba tớ nói điện thoại Nokia chất lượng rất tốt, mua chiếc này cho tớ. Thật ra tớ vẫn chưa thấy nó tốt ở điểm nào cả!”

    Vu Giai trừng lớn mắt: “Không thể nào, tớ thấy chiếc này đẹp lắm rồi.”

    Khi đó di động chưa phổ biến, lúc tiền lương của người dân mới có mấy trăm nguyên, giá bán di động đã hai ba ngàn, làm cho người thường không còn gì để nói. Người có thể dùng di động phần lớn là doanh nhân hoặc nhân viên công vụ có tiền lương cao. Sinh viên có di động, đã ít lại càng ít. Nhưng tình hình này chỉ vài năm sau đã thay đổi cực lớn, sản phẩm điện tử ngày càng nhiều, giá bán cũng ngày càng thấp, mức sống càng ngày càng cao, bởi vậy đương nhiên di động trở nên phổ biến.

    Vu Giai cầm lấy di động của Tiền Đóa Đóa, yêu thích không buông tay.

    Hoa Nhược Vũ nhìn một lúc, nói với Chu Tiểu Vân: “Người so với người thực tức chết người, cậu nhìn Tiền Đóa Đóa xem, di động tận hai ba ngàn mà mua như mua đồ chơi rẻ tiền. Tớ đoán chừng hai năm nữa trong nhà vẫn chưa mua điện thoại di động cho tớ đâu.”

    Chu Tiểu Vân cười an ủi Hoa Nhược Vũ: “Không có di động có sao đâu, phần lớn học sinh không có mà, đây chẳng phải việc gì đáng mất mặt. Chờ sau này tìm được công việc, có tiền lương tự mua cho mình một chiếc di động cũng không muộn mà. Hiện tại dùng thẻ điện thoại gọi điện thuận tiện như vậy, muốn gọi về nhà trò chuyện cả giờ cũng không sao.” Sắc mặt Hoa Nhược Vũ mới tốt hơn một chút.

    Tiêu Đan vừa tới ký túc xá đã nhào tới ôm lấy Chu Tiểu Vân, kêu lên: “Vân muội, ta —— đến —— rồi!” Nhịp điệu kinh kịch khoa trương này khiến Chu Tiểu Vân cười đau cả bụng, mấy nữ sinh khác trong ký túc xá đều nở nụ cười.

    Liêu Thanh Thanh, Lộ Lệ Nhã và Doãn Dao cũng từ từ đến đủ.

    Không ngoài đự liệu, di động của Tiền Đóa Đóa tạo nên náo động cực lớn. Chiếc di động xinh xắn truyền qua tay mọi người, ai cũng trầm trồ khen ngợi, điều này khiến tâm hư vinh của Tiền Đóa Đóa được thỏa mãn, cười vô cùng hài lòng.

    Tiêu Đan nhìn qua mấy lần, lén lút nói với Chu Tiểu Vân: “Trông bộ dáng kiêu ngạo của Tiền Đóa Đóa kìa, không phải là trong nhà có tiền thôi sao? Cần thiết phải khoe khoang như vậy à!” Chu Tiểu Vân chỉ cười không nói.

    Tính cách mỗi người mỗi khác, thật ra Tiền Đóa Đóa không phải loại con gái khiến người ta chán ghét, ngược lại, cô ấy còn là người rất nhiệt tình với bạn bè, dễ lấy được ấn tượng tốt của những người từng tiếp xúc. Con người không có ai toàn vẹn, ai mà không có khuyết điểm. Khuyết điểm của Tiền Đóa chỉ là hơi thích khoe khoang. Lấy một ví dụ nhé, cô ấy rất thích dây chuyền vàng, nhưng là sinh viên bình thường mấy ai được đeo đồ trang sức bằng vàng bạc thật sự?

    Tiền Đóa Đóa được chúng tinh phủng nguyệt*, cảm giác rất có thành tựu. (Chúng tinh phủng nguyệt: được mọi người vây quanh, như các vì sao vây quanh mặt trăng)

    Từ sau khi có di động, Tiền Đóa Đóa thường xuyên lôi điện thoại ra nghịch, lúc thì gọi điện, khi lại gửi tin nhắn, khiến các nữ sinh khác nhìn mà hâm mộ không ngớt.

    Nhất là Vu Giai. Cô gái ngoại tỉnh này cũng đẹp, nhất là vóc dáng hơi gầy kia càng khiến cô kiêu ngạo. Bình thường thích nhất là trang điểm, cô là nữ sinh biết cách trang điểm nhất trong phòng ký túc 301.

    Vu Giai vô cùng thèm muốn chiếc di động của Tiền Đóa Đóa, thường xuyên mượn chơi.

    Tiền Đóa Đóa cái gì cũng tốt, chỉ có cái miệng nói năng tùy tiện đôi lúc khiến người khác khó xử: “Cậu thích thì bảo người nhà mua lấy một chiếc đi! Cả ngày cứ cầm di động của tớ suốt, làm lỡ bao việc!” Vu Giai nghe vậy hậm hực trả di động lại cho Tiền Đóa Đóa.

    Quan hệ của hai người vốn không tệ, nhưng từ đó bắt đầu có hiềm khích. Hoặc là nói, hiềm khích này vẫn luôn tồn tại, Tiền Đóa Đóa cảm thấy Vu Giai hơi ích kỷ, thích chiếm tiện nghi, còn Vu Giai thì cảm thấy Tiền Đóa Đóa ỷ giàu có mà hay kiêu căng với người khác. Dù sao thì giữa nữ sinh rất khó tìm được tình bạn chân chính, nhất là trong một nhóm nữ sinh với nhau.

    Cảm giác được mạch nước ngầm giữa hai người, Hoa Nhược Vũ có chút vui sướng khi người gặp họa. Ai bảo Tiền Đóa Đóa luôn thích tỏ vẻ ta đây hơn người, còn Vu Giai luôn châm chọc khiêu khích mình cơ chứ? Dáng người hơi mập mạp nên cô có chút tự ti, cô hi vọng hai người kia chiến tranh lạnh càng lâu càng tốt.

    Doãn Dao và Vu Giai quan hệ rất tốt, đương nhiên đứng cùng trận doanh. Lộ Lệ Nhã thường theo sát Tiền Đóa Đóa, cùng Tiền Đóa Đóa tạo thành một nhóm. Tưởng Tiêu Đan và Liêu Thanh Thanh ôm thái độ bàng quan.

    Cũng may, bầu không khí bất thường này không duy trì quá lâu.

    Trong lớp muốn tổ chức một buổi dạ hội, tin tức này khiến các nữ sinh hưng phấn không thôi. Các nữ sinh phòng 301 cũng vì sự kiện này mà nhốn nháo.

    Vu Giai là cao thủ trang điểm trong phòng 301, có một hộp đồ nghề lớn son môi phấn mắt má hồng, từ buổi trưa bắt đầu vẽ loạn.

    Liêu Thanh Thanh vẻ mặt đau khổ: “Đậu đậu (mụn trứng cá) trên mặt mình bao giờ mới biến mất đây, thật khó coi quá đi!”

    Biệt danh của Liêu Thanh Thanh là ‘Thanh đậu’, nghĩa là khuôn mặt thanh xuân mỹ lệ lại mọc lên rất nhiều mụn, khuôn mặt vốn rất thanh tú lại bị đậu đậu phá hỏng, xấu đi không ít. Mỗi ngày cô đều dùng các loại sữa rửa mặt trị mụn mà không thấy hiệu quả gì lớn, cả ngày cứ cầm chiếc gương nhỏ soi tới soi lui, lấy tay ấn ấn liên hồi. Mỗi lần thấy Liêu Thanh Thanh than thở, mọi người đều biết cô lại buồn phiền vì đám mụn rồi.

    Chu Tiểu Vân an ủi: “Không sao đâu, thời kỳ này mọc nhiều mụn là đương nhiên, một thời gian nữa chúng sẽ tự biến mất mà.”

    Liêu Thanh Thanh đố kị nhìn khuôn mặt bóng loáng của Chu Tiểu Vân: “Cùng là thiếu nữ thanh xuân, vì sao mặt cậu chẳng có một cái mụn nào, mà mặt tớ lại đầy mụn thế này? Thật quá bất công! Mình muốn đổi!”

    Chu Tiểu Vân cười không ngừng được: “Đổi? Đổi thế nào? Không thì đưa mặt cậu lại gần đây tớ ngắm chút nào?” Liêu Thanh Thanh cười cười chạy qua thọc lét Chu Tiểu Vân.

    Vu Giai đúng lúc lên tiếng: “Thanh đậu, cậu qua đây, tớ sẽ phát huy thuật hóa trang thần kỳ cho cậu xem, đảm bảo dùng phấn che hết mụn trên mặt cậu.”

    Liêu Thanh Thanh mừng rỡ, vội vàng chạy qua.

    Vu Giai phủ một lớp phấn thật dày lên mặt Liêu Thanh Thanh, quả nhiên mụn mờ đi trông thấy. Liêu Thanh Thanh cầm gương soi một hồi, có chút hài lòng.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm lần này trát phấn quá dày. Nếu Liêu Thanh Thanh thích thì thôi không nên nói gì nữa, nói ra không khéo lại khiến cô ấy lại cho rằng mình đang khoe khoang làn da không cần son phấn.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 324: Dạ hội
    Liêu Thanh Thanh hạnh phúc soi gương, Hoa Nhược Vũ đứng cạnh vô cùng hâm mộ.

    Vu Giai khẳng khái nói: “Nhược Vũ, đến đây, tớ cũng trang điểm lại cho cậu.” Con gái có ai khôngthích đẹp? Vừa nghe lời này Hoa Nhược Vũ liền vui vẻ bước tới.

    Lộ Lệ Nhã nhìn qua đây, chiến tranh lạnh đáng xấu hổ một thời gian trước tự nhiên bị ném lên chín tầng mây. Bọn họ cùng thảo luận xem màu sắc son nào đẹp hơn, Tiền Đóa Đóa hào phóng lấy ra hộp trang điểm của mình. Đồ trang điểm của cô trông xịn hơn đồ của Vu Giai rất nhiều. Vu Giai và Tiền Đóa Đóa lại hòa hảo như khi trước, hai người tựa đầu vào nhau cùng soi gương.

    Doãn Dao thích nhất là quần bó sát, hôm nay cô cố ý mặc một chiếc quần bó sát co dãn lấp lánh, phối với áo lông ngắn màu đỏ, trông rất hợp.

    Chu Tiểu Vân nhìn mà líu lưỡi, giờ mới đầu xuân a, mặc như thế không sợ bị đông lạnh sao? Quả nhiên thời trang đánh bay thời tiết*! (Chỗ này t chém, nguyên văn là lệ “đông lạnh”)

    Tưởng Tiêu Đan muốn nổi bật, mặc một chiếc áo gile, phía dưới là một chiếc quần jeans đen, thêm quả đầu cực ngắn kia nữa… Đẹp trai ngây người!

    Lộ Lệ Nhã tâng bốc: “Tiêu Đan a Tiểu Đan, đêm nay cậu quá đẹp trai rồi, sợ rằng tất cả nam sinh trong lớp chúng ta đều thua cậu. Làm thế nào bây giờ, hình như tớ đã yêu cậu mất rồi!”

    Tiêu Đan bật cười ôm chầm Lộ Lệ Nhã: “Vậy hãy để ta trở thành vương tử của nàng nhé!”

    Đùa giỡn một hồi, các nữ sinh bắt đầu đi tới phòng học.

    Tối thứ sáu có rất nhiều lớp tổ chức vũ hội, khắp nơi đều có các nữ sinh trang điểm xinh đẹp, thật sự là một cảnh tượng đẹp. Bàn học bị xếp xuống cuối phòng học, để trống một khoảng không gian lớn giữa phòng, đèn màu nhấp nháy tô điểm cho không khí vũ hội càng thêm sôi động. Dàn âm thanh này đi mượn của lớp khác tới, hiệu quả không tồi.

    Chuẩn bị, sắp xếp xong xuôi, dạ hội chính thức bắt đầu.

    Trong lớp nam sinh ít hơn nữ sinh rất nhiều, cũng may vũ hội này còn có các nam sinh lớp khác cùng đến tham gia, nếu không chắc không nhảy nổi. Nữ sinh khiêu vũ với nữ sinh thì không vui, phải nhảy với nam sinh mới có cảm giác vũ hội chứ!

    Điệu ba bốn được hoan nghênh nhất, cũng rất dễ học. Chu Tiểu Vân vốn không muốn tham gia, nhưng bị các nữ sinh trong ký túc xá hợp lại vây công, sôi nổi nói nhất định phải tham gia hoạt động tập thể. Cô thầm nghĩ không nên khiến nhiều người tức giận nên cũng theo góp vui. Ách… nên thành thật thôi, thực ra thì cô cũng rất tò mò.

    OK! Trước giờ dù chưa từng khiêu vũ, cô rất có hứng thú với cái gọi là vũ hội này, tuy tự nhủ mình sẽ không nhảy, nhưng đứng xem người khác nhảy cũng rất thú vị nha!

    Lúc các cô đi tới phòng học, vũ hội đã bắt đầu. Không cần giới thiệu, không cần MC, chỉ cần âm nhạc nổi lên coi như bắt đầu rồi. Từng đôi nam sinh nữ sinh ôm nhau khiêu vũ, Chu Tiểu Vân hứng thú đứng nhìn, cảm thấy rất thú vị.

    Tiền Đóa Đóa và Vu Giai thì khỏi cần nói, họ đã là khách quen của các buổi vũ hội rồi, rất tự nhiên khi nhận được lời mời của các nam sinh.

    Tưởng Tiểu Đan cứng rắn kéo Chu Tiểu Vân lên sàn, cô cười nói: “Đây là cậu ép buộc tớ lến đấy nhé, chút nữa bị đạp chân thì đừng trách ai à nha!”

    Tưởng Tiêu Đan cười ha hả: “Không sao hết, cậu cứ giẫm thoải mái!” Dưới ánh đèn, nụ cười của Tưởng Tiêu Đan mang nét tiêu sái khác hẳn với các nữ sinh bình thường.

    Chu Tiểu Vân có cảm giác với âm nhạc rất tốt, mà bước nhảy lại rất đơn giản, nên chỉ chốc lát sau, cô đã theo kịp bước chân Tưởng Tiêu Đan. Hai nữ sinh cao ráo khiêu vũ giữa sàn nhảy gây sự chú ý rất lớn.

    Nhảy xong một bản, Chu Tiểu Vân nhỏ giọng nói với Tưởng Tiêu Đan: “Tiêu Đan, cậu dẫn Nhược Vũ lên nhảy đi! Một mình cậu ấy đứng đó nhìn quanh rất đáng thương!”

    Tưởng Tiêu Đan cười đáp ứng.

    Chu Tiểu Vân nhìn Hoa Nhược Vũ ngốc ngốc bước theo chỉ dẫn của Tưởng Tiêu Đan không khỏi hiểu ý cười cười, bất kể cô ấy nhảy tốt hay không, chỉ cần vui vẻ là được.

    “Chu Tiểu Vân, nhảy với mình một bản được không?” Nam sinh cùng lớp Giang Học Lỗi đã chú ý rất lâu, thấy Chu Tiểu Vân đang đứng rảnh rỗi mới chạy qua mời nhảy.

    Chu Tiểu Vân do dự một hồi, cô không muốn ôm một nam sinh cùng khiêu vũ, nói: “Xin lỗi, tớ nhảy không tốt lắm, cậu tìm một nữ sinh biết khiêu vũ nhảy cùng sẽ vui hơn đó!” Cô uyển chuyển từ chối, vừa nghĩ đến việc ôm ôm ấp ấp một nam sinh khiêu vũ trước mặt mọi người cô đã cảm thấy rất không tự nhiên.

    Giang Học Lỗi không chịu bỏ cuộc, còn nói thêm: “Cậu không biết nhảy cũng không sao, tớ sẽ dạy cậu nhảy, chỉ vui đùa chút thôi mà!”

    Chu Tiểu Vân đành phải nắm tay Giang Học Lỗi, âm nhạc đổi thành điệu bốn bước, nhịp càng chậm. Dưới sự hướng dẫn của Giang Học Lỗi, cô nhanh chóng đuổi kịp bước nhảy của cậu ta, nhưng khiến cô không được tự nhiên chính là bàn tay Giang Học Lỗi nắm tay cô quá chặt, cô muốn rút tay ra lại bị nắm chặt hơn nữa. Chu Tiểu Vân rất muốn trợn trắng mắt, đây là có ý gì, thừa cơ ăn đậu hủ sao?

    Âm nhạc dừng lại, Chu Tiểu Vân vội vàng bảo Giang Học Lỗi buông tay, cậu ta lưu luyến không thôi, nói: “Chu Tiểu Vân, chúng ta lại nhảy một khúc nữa đi!”

    Chu Tiểu Vân oán thầm, ngoài mặt lại tươi cười, nói: “Xin lỗi, tớ mệt rồi, cậu mời nữ sinh khác nhảy đi!”

    Giang Học Lỗi còn muốn tiếp tục quấn quýt, Tưởng Tiêu Đan lập tức chạy đến ‘cứu giá’: “Xin lỗi, tối nay Tiểu Vân sẽ nhảy cùng tôi, cậu tìm bạn nhảy khác đi!”

    Giang Học Lỗi đành lưu luyến nhìn Chu Tiểu Vân, rời đi.

    Tưởng Tiêu Đan cười xấu xa: “Hi hi, có phải cậu ta coi trọng cậu không vậy!”

    Chu Tiểu Vân trừng lại: “Đừng nói mò, lời này bị người ta nghe được sẽ gây hiểu nhầm.”

    Tưởng Tiêu Đan liếc Chu Tiểu Vân một cái, cười ý vị thâm trường.

    Hệ Tiếng Trung từ trước đến nay đều âm thịnh dương suy, nữ nhiều nam ít, nam sinh đều là bánh trái ngon miệng bị tranh giành. Giang Học Lỗi là lớp trưởng, tính cách tương đối hoạt bát, rất có duyên với nữ sinh, được xưng là đệ nhất soái ca trong lớp, có rất nhiều nữ sinh yêu thích cậu ta. Thế nhưng, rõ ràng Giang Học Lỗi có chút ý tứ với Chu Tiểu Vân, từ sau khi nhập học, cậu ta luôn xun xoe bên cạnh cô, chỉ tiếc cô không tỏ vẻ dao động gì.

    Chu Tiểu Vân làm như không thấy dáng vẻ tươi cười của Tưởng Tiêu Đan, tâm ý của Giang Học Lỗi đương nhiên cô có thể nhìn ra, đây cũng là nguyên nhân vừa nãy cô đồng ý nhảy với cậu ta. Vốn cảm thấy Giang Học Lỗi không có gì không tốt, nhưng hành vi mạo muội vừa rồi khiến cô phản cảm, cảm giác loại nam sinh này rất không tôn trọng nữ sinh. Thích một người thì có thể làm như vậy sao? Thích có thể lấy ra để mượn cớ sao? Cô quyết định sau này cách xa Giang Học Lỗi một chút.

    Tiền Đóa Đóa ướt đẫm mồ hôi, thở hổn hển đi ra khỏi sàn: “Mệt chết mất!”

    Chu Tiểu Vân lấy băng ghế cạnh đó ra, để Tiền Đóa Đóa ngồi xuống.

    Doãn Dao có thể coi là Nữ Hoàng Vũ Hội, vẫn nhảy đến cuối cùng mới dừng lại.

    Đến khoảng chín giờ vũ hội kết thúc, bọn họ trở về ký túc xá tắm rửa xong liền ngủ luôn. Ngày cuối tuần kết thúc tốt đẹp.

    Ngày hôm sau, Tưởng Tiêu Đan hỏi Chu Tiểu Vân cảm thấy vũ hội thế nào, cô suy nghĩ một chút, nói: “Rất vui, nếu như chỉ khiêu vũ với một mình cậu”, chọc Tưởng Tiêu Đan cười lớn.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 325: Học bổng
    Tâm tình Chu Tiểu Vân rất tốt. Bởi vì cô nhận được học bổng loại 1.

    Thành tích thi cuối kỳ được thông báo sớm, Chu Tiểu Vân đạt điểm cao nhất tất cả các môn, tổng điểm đứng đầu toàn hệ. Khi thông báo thành tích, toàn trường xôn xao.

    Thành tích của Hoa Nhược Vũ chỉ kém Chu Tiểu Vân chút xíu, xếp trong top đầu của lớp. Tưởng Tiêu Đan đại khái đứng hạng trung. Tiền Đóa Đóa thì không được vậy, mấy môn học chính đều lẹt đẹt dưới thấp, có một môn vừa đủ sáu mươi điểm, suýt nữa thi trượt.

    Tiền Đóa Đóa hô to: “Sáu mươi điểm vạn tuế!”

    Cũng đúng thôi, sau khi lên đại học mấy người có thể nghiêm túc ngồi nghe giảng? Có thể đảm bảo không cúp tiết đã là sinh viên tốt rồi. Sinh viên năm nhất còn thành thật một chút, tối đa chỉ đi muộn, nhưng đến các năm sau xem, ngoại trừ các môn bắt buộc, môn học tự chọn còn không thèm đến nghe giảng.

    Chu Tiểu Vân không cảm thấy mình nghiêm túc quá mức, thế nhưng qua miệng Tiền Đóa Đóa, cô chắc chắn trở thành động vật quý hiếm sắp tuyệt chủng.

    Lý do của Tiền Đóa Đóa rất đầy đủ: “Chu Tiểu Vân, em xem có nữ sinh nào giống em không, không thích mua sắm, không muốn dạo phố, chỉ toàn nhốt mình trong ký túc xá đọc sách viết văn? Có nữ sinh nào mỗi sáng không ngủ nướng, hằng ngày đi học đầy đủ, không vắng cũng không trễ? Có nữ sinh nào giống em thi tất cả các môn đều đạt điểm cao, tổng điểm đứng đầu toàn hệ? Tóm lại, em là thần tượng trong lòng chị, chị phục em sát đất, mức học bổng cao nhất mà không thuộc về em chị sẽ không chịu được!”

    Chu Tiểu Vân nghe Tiền Đóa Đóa thao thao bất tuyệt mà buồn cười. Kỳ thực, cô cũng đi dạo phố mua sắm, đi siêu thị mua đồ ăn vặt, chỉ là số lần ít hơn nhiều so với mấy người Tiền Đóa Đóa mà thôi, kết quả vào trong miệng tiền Đóa Đóa lại trở thành một hẹp nữ (nữ sinh keo kiệt?) tiêu chuẩn.

    Lại nói đến chuyện dậy sớm, điều này không thể trách cô được, mỗi sáng đã thành thói quen rời giường lúc sáu giờ, nếu không rời giường cả người khó chịu. Nếu để cô ngủ thẳng đến tám giờ như Tiền Đóa Đóa, chắc chắn một ngày cũng không thể. Chỉ có thể nói cô không có mệnh ngủ nướng thôi! Xem ra không phải ai cũng làm người lười được.

    Về phần tổng điểm đứng đầu kia, chỉ có thể nói gieo nhân nào gặt quả ấy, nghiêm túc học tập và học hành ứng phó chắc chắn sẽ có hiệu quả khác nhau.

    Vừa mới khai giảng đã tuyên bố việc nhận học bổng, biết mình sẽ nhận được học bổng loại một, Chu Tiểu Vân rất vui vẻ, nhưng phải chờ hơn một tháng sau mới nhận được khoản tiền kia. Hai ngàn đồng nha! Tròn hai ngàn đồng tiền đó! Cô cười híp mắt. Tâm tình tốt vô cùng, học kỳ sau có tiền đóng học phí rồi, không cần xin ba mẹ nữa.

    Trong lớp chỉ có hai người Chu Tiểu Vân và Giang Học Lỗi nhận được học bổng loại một. Thành tích của Hoa Nhược Vũ không tồi, nhận được học bổng loại hai. Tưởng Tiểu Đan vừa vặn đứng hạng chót, nhận được suất học bổng loại ba cuối cùng.

    Tiền Đóa Đóa nhìn mà nóng mắt, ầm ĩ đòi ba người phải mời khách.

    Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan lập tức đồng ý, chỉ có Hoa Nhược Vũ không đáp ứng ngay.

    Vu Giai châm chọc: “A, có phải là luyến tiếc không, nếu tiếc cứ nói thẳng, chỉ cần Tiểu Vân và Tiêu Đan mời chúng tôi là được!”

    Hoa Nhược Vũ có chút xấu hổ, chật vật nói: “Ai nói tiếc đâu, tớ chỉ đang nghĩ nên mời các cậu đi ăn ở đâu thôi.”

    Vu Giai nghe vậy không nói gì nữa, chỉ cần chịu xuất tiền là được, ai cần biết cô ta nghĩ gì chứ.

    Trong lòng Hoa Nhược Vũ bây giờ cũng rất khó chịu! Tại sao học bổng mà cô cực nhọc lắm mới giành được lại phải lấy ra mời người khác ăn cơm? Cô dựa vào chính mình cố gắng từng chút môt mới giành được học bổng. Trong ký túc xá ngoại trừ Chu Tiểu Vân thì không ai quan tâm đến cô, đến lúc này mới nhớ tới lại chỉ bảo cô phải mời khách. Hoa Nhược Vũ rất rất rất rất không vui.

    Thế nhưng Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiên Đan đã đồng ý rồi, một mình cô không đồng ý chẳng phải thành không hòa đồng sao? Nghĩ đến lời nói vừa rồi của Vu Giai, cô nghẹn một bụng lửa giận.

    Sau lưng, Hoa Nhược Vũ tìm Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan nói chuyện mời khách, oán giận: “Tiểu Vân, chúng ta khó khan lắm mới giành được học bổng, là do bình thường chúng ta nghiêm túc thật sự học tập mới nhận được. Tại sao phải lấy ra mời bọn họ ăn cơm chứ!”

    Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan nhìn nhau, lát sau, Chu Tiểu Vân mới lên tiếng: “Nhược Vũ, chúng ta sống trong cùng một ký túc xá như người một nhà vậy. Nhận được học bổng thì mời mọi người ăn cơm cũng không có gì, nếu không, để tớ bỏ ra nhiều hơn, dù sao tớ cũng nhận được học bổng loại một.”

    Tưởng Tiêu Đan nhíu mày: “Lời này của cậu tớ không thích nghe, vẫn để ba người chia đều đi!”

    Nhược Vũ thấy không ai ủng hộ ý kiến của cô, cảm thấy không hài lòng, lại nghe được lời của Tưởng Tiêu Đan thì càng không thoải mái: “Tiêu Đan, học bổng của cậu có mỗi năm trăm đồng, của tớ là một ngàn đồng, còn của Tiểu Vân là nhiều nhất, những hai ngàn đồng, hai chúng ta cộng lại cũng không bằng cậu ấy, để Tiểu Vân bỏ nhiều hơn một chút là đúng rồi!”

    Tưởng Tiêu Đan lạnh lùng nhìn Hoa Nhược Vũ thao thao bất tuyệt, nghĩ thầm bình thường không thể nhìn ra nữ sinh mập mạp nhìn qua có vẻ thật thà chất phác này lại là người keo kiệt đến vậy, thảo nào mọi người trong ký túc xá đều không thích chơi thân với cô ta. Cái tính này, ai thích nổi?

    Chu Tiểu Vân thấy sắc mặt Tưởng Tiêu Đan không tốt, sợ cô lại nói ra điều gì khó nghe, vội vàng nói: “Thôi, đến lúc đó tớ chi một nửa, nửa còn lại thì để hai cậu chia đều, vậy là được rồi chứ?”

    Hoa Nhược Vũ cuối cùng cũng hài lòng.

    Tưởng Tiêu Đan nhìn Hoa Nhược Vũ rời đi, tức giận thở phì phì: “Giờ tớ đã hiểu tại sao Vu Giai luôn không thích cậu ta rồi, xem ra không phải chỉ do Vu Giai, Hoa Nhược Vũ này chẳng phải loại người lòng dạ rộng lớn gì.”

    Chu Tiểu Vân lập tức an ủi: “Được rồi, chút chuyện nhỏ này không đáng để tức giận, dù sao tớ là người nhận được nhiều tiền nhất, để tớ trả nhiều hơn cũng được. Đến lúc ăn cơm tìm quán nào tốt tốt một chút, tám nữ sinh tụ tập, cậu đừng làm ầm lên, vui vẻ là được.”

    Việc đã đến nước này, còn biện pháp gì nữa? Đành phải làm vậy thôi!

    Đợi đến buổi tối cuối tuần, toàn thể nữ sinh trong ký túc xá 301 cùng nhau xuất phát tới một tiệm cơm tương đối khá ngay gần trường gọi một bàn thức ăn, lấy thêm mấy chai Sprite, cùng ăn uống vui vẻ.

    Khiến Chu Tiểu Vân bất ngờ nhất là tửu lượng của Doãn Dao không tồi, cầm bình rượu đế uống cùng Tiền Đóa Đóa tự nhiên như không.

    Doãn Dao ra sức mời mọi người cùng uống rượu đế: “Các chị em, chúng ta đều là người trưởng thành rồi, Tiểu Vân nhỏ tuổi nhất năm nay đã mười tám, cả ngày uống nước ngọt có gì vui chứ! Hôm nay chúng ta cùng uống rượu đế, không say không về!”

    Tưởng Tiêu Đan là người đầu tiên hưởng ứng, rót một chén rượu, cùng Doãn Dao uống hai chén.

    Chu Tiểu Vân nhìn Tưởng Tiêu Đan uống một hơi cạn sạch chén rượu thì há hốc miệng. Quả là nữ trung hào kiệt nha! Không cái gì có thể làm khó cô ấy!
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 326: Cảm giác khi uống rượu
    Tưởng Tiêu Đan thừa dịp Doãn Dao nói chuyện cùng Vu Giai, len lén nhổ rượu trong miệng ra khăn tay, sau đó nháy mắt với Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân cười khúc khích, Tưởng Tiêu Đan thật lắm trò, tưởng cô ấy có tửu lượng rất tốt nên dám uống liền một hơi như vậy, không ngờ chỉ dùng mưu mẹo!

    Có Tưởng Tiêu Đan mở đầu, các nữ sinh khác bắt đầu muốn thử.

    Lộ Lệ Nhã vừa uống một ngụm nước mắt đã ứa ra: “Các cậu đều gạt người, nói rượu uống rất ngon, rõ ràng cay cay nhạt nhạt, khó uống chết đi được.”

    Doãn Doa cười đắc ý: “Uống nhiều lần sẽ không thấy cay nữa, lần đầu uống rượu tớ cũng thấy vậy, nhưng giờ uống lại cảm thấy rất thơm.”

    Tiền Đóa Đóa tràn đầy đồng cảm, liên tục gật đầu.

    Chu Tiểu Vân lấy khăn giấy lau mắt cho Lộ Lệ Nhã, tình huống quen thuộc này khiến cô nhớ tới lần đầu tiên Đại Bảo uống rượu. Nhớ đến bộ dáng kêu la của Đại Bảo khi đó, cô không khỏi hiểu ý cười cười.

    Vu Giai lại quay qua quấy nhiễu Hoa Nhược vũ, ầm ĩ đòi Hoa Nhược Vũ phải uống hai chén. Hoa Nhược Vũ đã nhìn thấy bộ dáng chật vật của Lộ Lệ nhã, kiên quyết không chịu uống.

    Vu Giai hào hứng nói: “Nhược Vũ, hôm nay để ăn mừng cậu, Tiểu Vân và Tiêu Đan giành được học bổng, rượu này cậu không thể không uống, không uống là không nể mặt chúng tớ.”

    Hoa Nhược Vũ cái khó ló cái khôn, kéo Chu Tiểu Vân làm đệm lưng: “Tiểu Vân cũng chưa uống mà!”

    Tiền Đóa Đóa sớm rót một chén rượu đưa cho Chu Tiểu Vân. Chu Tiểu Vân chớp chớp mắt liên tục, nghĩ thầm sao lại kéo lên người mình rồi.

    Hoa Nhược Vũ vốn chỉ muốn dùng Chu Tiểu Vân làm tấm chắn, thật ra không muốn kéo cô xuống nước, thấy Chu Tiểu Vân cũng bị bắt phải uống, áy náy nói: “Tiểu Vân, tớ không…”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Vốn là việc vui mà, hôm nay tớ sẽ uống hai chén, nhưng tửu lượng tớ rất kém, chỉ uống hai chén thôi đó!”

    Vu Giai nhún vai nói: “Được, cậu và Nhược Vũ đều uống ít, thật ra thì trong ký túc xá chúng ta chỉ có Doãn Dao và Đóa Đóa uống được, tửu lượng của tớ cũng không tốt, trước đây học cấp ba toàn ở nhà đâu có cơ hội uống rượu!”

    Hoa Nhược Vũ căng thẳng nâng chén rượu lên uống, sau đó đột nhiên ho khan. Liêu Thanh Thanh ngồi bên cạnh vội vàng vỗ vỗ lưng giúp cô dễ thở.

    Chu Tiểu Vân không dám uống nhanh như vậy, chậm rãi uống hết một chén rượu.

    Cảm giác đầu tiên là cay, trong miệng cay, cổ họng cay, vào bụng vẫn còn cay. Sau đó là cảm giác chóng mặt.

    Đây là cảm giác uống rượu sao? Dường như không đáng sợ như trong tưởng tượng.

    Tiền Đóa Đóa trêu: “Tiểu Vẫn vẫn luôn nhã nhặn, ngay cả uống rượu cũng khiến người ta có cảm giác văn nhã, chắc chắn tớ không thể nào làm được thục nữ như thế được, Doãn Dao, chúng ta uống tiếp thôi.”

    Uống cạn một chai rượu, Tiền Đóa Đóa vung tay gọi phục vụ lấy thêm một chai nữa.

    Hoa Nhược Vũ vội nói: “Đừng uống nữa, cứ như vậy sẽ say mất.”

    Vu Giai cợt nhả: “Nhược Vũ, tiếc tiền sao?”

    Hoa Nhược Vũ liên tục phủ nhận, trơ mắt nhìn nhân viên phục vụ lại mở tiếp một bình rượu đế, trong lòng không ngừng than thở: rượu đế này bao nhiêu tiền một chai a!

    Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan dùng chén nhỏ uống thêm chút nữa. Thực ra từ từ uống rượu và ăn các món ăn, cảm giác này không quá tệ. Thảo nào mọi người thường nói bạn nhậu, rượu và thịt luôn đi đôi với nhau, trên bàn tiệc không thể không có rượu.

    Liêu Thanh Thanh lớn gan hơn, cũng uống không ít. Lộ Lệ Nhã bị sặc một lần không uống tiếp nữa, bây giờ nhìn thấy mọi người khác uống cả cũng thấy ngứa ngáy, bảo Doãn Dao rót cho mình một chén, sau đó chậm rãi uống. Rất nhanh, bình rượu thứ hai đã bị các nữ sinh uống cạn sạch. Chu Tiểu Vân uống tổng cộng năm chén, đầu hơi choáng váng, tâm tình dâng cao, nói chuyện nhiều gấp đôi bình thường.

    Tưởng Tiêu Đan uống không khác Chu Tiểu Vân là mấy, giọng nói hơi cao vút lên: “Tiểu Vân, cậu nên uống rượu nhiều hơn đi, trông đôi mắt ngập nước, khuôn mặt hồng tựa hoa đào kia thật đẹp nha! Trách không được Giang Học Lỗi lớp ta vẫn theo đuổi cậu không buông!”

    Chu Tiểu Vân cười vỗ tay Tưởng Tiêu Đan: “Biến đi, đừng nói nhảm. Sao lại kéo người không liên quan ra đây chứ!”

    Tiền Đóa Đóa cũng chạy qua góp vui, nhéo nhéo khuôn mặt bóng loáng của Chu Tiểu Vân: “Oa, làn da thật mịn, lại còn trắng nữa, sờ thật thích nha!”

    Các nữ sinh khác đều vây lại trêu đùa, Chu Tiểu Vân không chống đỡ được, đành phải giơ tay đầu hàng.

    Lộ Lệ Nhã từ lúc nghe thấy tên Giang Học Lỗi đã bắt đầu đứng ngồi không yên. Cô rất thích Giang Học Lỗi, đáng tiếc hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, Giang Học Lỗi luôn một lòng hướng về Chu Tiểu Vân.

    Người có mắt đều nhìn ra tâm tư của Giang Học Lỗi, đi học ngồi ngay sau lưng Chu Tiểu Vân, dù vô tình hay cố ý luôn chạy qua bắt chuyện, chỉ cần liếc thấy bóng dáng Chu Tiểu Vân là được.

    Lộ Lệ Nhã thu lại tâm tình phiền muộn của mình, la hét muốn cùng Chu Tiểu Vân uống rượu.

    Chu Tiểu Vân vốn không muốn uống tiếp, nhưng thấy Lộ Lệ Nhã quấn quýt tỏ vẻ không uống không được, đành phải uống thêm một chén.

    Thật vất vả chịu đựng đến khi tiệc rượu kết thúc, Chu Tiểu Vân gần như chạy trốn đi tính tiền, sau đó mấy nữ sinh đi đứng xiêu vẹo cùng nhau về trường.

    Tiền Đóa Đóa uống nhiều rượu đột nhiên hứng lên muốn hát: “Các chị em, để tớ mời mọi người đi KTV hát một chầu, thế nào?”

    Doãn Dao hơi động tâm, hôm nay cô và Tiền Đóa Đóa cùng uống ít ra phải hết nửa cân rượu, tuy có chút tửu lượng, nhưng uống nhiều đương nhiên vẫn hơi say.

    Chu Tiểu Vân cau mày, nói: “Hay là thôi đi, đã chín giờ rồi, nếu còn đi hát thì ít nhất pmười một giờ mới về, khi đó ký túc xá đã đóng cửa mất rồi. Nếu muốn hát thì hôm khác chúng ta sẽ đi từ bảy giờ, hát cho thoải mái.”

    Tiền Đóa Đóa thấy không mấy người đồng ý đề nghị của cô, đành thôi không nói nữa.

    Trong rừng cây ở trường có rất nhiều đôi nam nữ sinh đang hẹn hò, gan lớn một chút thì ôm ấp ngay tại chỗ, còn có vài đôi nơi góc khuất còn thân mật hơn.

    Chu Tiểu Vân liếc nhìn thoáng qua lại thấy một đôi đang hôn nhau dưới tàng cây. Cô lập tức thu ánh mắt lại, nghĩ thầm sinh viên đại học hiện nay lớn gan thật, không thèm tìm một chỗ bí mật hơn.

    Nhóm nữ sinh đi chung thu hút vô số ánh mắt, còn có vài nam sinh huýt gió vang dội. Mấy người không hề thấy phản cảm, ngoài miệng thì oán trách đôi câu nhưng trong lòng thầm đắc ý. Thật vất vả đoàn người mới về dưới lầu ký túc xá – chủ yếu vì Tiền Đóa Đóa hơi say, bước đi lảo đảo.

    Chu Tiểu Vân liếc thấy một thân ảnh quen thuộc đang đứng chờ dưới ký túc.

    Là Lý Thiên Vũ!

    Trong lòng cô căng thẳng, không biết cảm giác hiện tại của mình gọi là gì.

    Là cao hứng sao? Hình như không phải.

    Là tức giận sao? Hình như cũng không đúng.

    Là chờ mong? Là mừng rỡ? Là phiền lòng? Là hưng phấn? Hay là chán ghét?

    Hình như mỗi cảm giác đều có một chút, nhưng hình như đều không phải.

    Nói chung, rất phức tạp, nhìn thấy nam sinh kia, trong lòng cô pha trộn quá nhiều cảm xúc không thể nói thành lời.
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 327: Lời tỏ tình không rõ ràng
    Lý Thiên Vũ đợi nửa ngày mới gặp Chu Tiểu Vân, trong lòng vui vẻ chạy vội tới. Chưa kịp nói chuyện anh đã bị một đám nữ sinh vậy quanh.

    “Anh đẹp zai, cậu tới tìm Tiểu Vân hử?” Liêu Thanh Thanh nói.

    “Cậu phải trông chừng Tiểu Vân thật kỹ nha, trong trường này người theo đuổi cậu ấy rất nhiều!” Lời nói nửa thật nửa giả này là từ miệng Lộ Lệ Nhã.

    Tiền Đóa Đóa càng khoa trương: “Cậu muốn theo đuổi Tiểu Vân phải qua cửa ải của bọn này trước, chúng tôi đều là bạn chí cốt với Tiểu Vân đó nha! Không qua được cửa này thì đừng hòng ôm mỹ nhân về…” Lời tiếp theo chưa kịp nói ra đã bị Chu Tiểu Vân dùng tay bịt kín miệng lại.

    Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ nói: “Các chị hai của tôi ơi, mấy người mau về ký túc xá đi! Một lúc nữa tớ sẽ lên!”

    Tiền Đóa Đóa ném cho Chu Tiểu Vân một ánh mắt ái muội, sau đó đi lên lầu. Thấy một đám nữ sinh đều đi hết, cô thở phào nhẹ nhõm.

    Quay đầu lại nhìn thấy ánh mắt kỳ lạ của Lý Thiên Vũ, Chu Tiểu Vân bỗng cảm thấy lo lắng, giải thích: “Lời các cô ấy nói cậu đừng để trong lòng, hôm nay bọn tớ ăn cơm bên ngoài uống chút rượu, mọi người đều hơi say nên mới nói linh tinh, bình thường sẽ không như vậy đâu!”

    Lý Thiên Vũ căn bản không rảnh để ý cô nói cái gì, chỉ nói: “Đêm nay cậu thật đẹp!”

    Chu Tiểu Vân sửng sốt, lời khen ngợi đơn giản trực tiếp như vậy lần đầu tiên xuất hiện từ miệng Lý Thiên Vũ. Cô không tự chủ trả lời: “Cám ơn!” Nói xong mới cảm giác mình phản ứng hơi quá.

    Dưới ánh đèn, áng mây đỏ trên mặt Chu Tiểu Vân khiến cô diễm lệ hơn hẳn, khiến anh nhìn không chớp mắt, không nỡ dời tầm mắt đi nơi khác.

    Bị Lý Thiên Vũ nhìn chằm chằm không kiêng nể, Chu Tiểu Vân cảm thấy đứng ngồi không yên. Kỳ quái, hôm nay Lý Thiên Vũ hơi khác so với bình thường. Hình như lớn mật càn rỡ hơn rất nhiều…

    Chu Tiểu Vân im lặng đi cùng Lý Thiên Vũ trên con đường nhỏ.

    Đứng dưới lầu ký túc xá rất dễ bị nhìn thấy, người đến người đi tò mò liếc qua khiến cả người cô không được tự nhiên. Ghét nhất là các nữ sinh phòng 301 cũng chen chúc ở cửa sổ xem náo nhiệt, cô gần như là chạy trối chết trốn qua đường nhỏ trong rừng cây bên cạnh ký túc xá. Lý Thiên Vũ đương nhiên vui vẻ đi theo.

    Chu Tiểu Vân hỏi: “Hôm nay sao cậu lại đứng chờ tớ trước ký túc xá? Không ở cùng Dương Phàm à?” Hai người bọn họ trước nay đều cùng đến cùng đi.

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Tớ đến đây từ sớm, đến ký túc đăng ký muốn lên tìm cậu nhưng trong phòng không có ai, lại không biết cậu đi đâu, đành phải đứng dưới lầu ch, Dương Phàm cũng chờ cùng tớ một lúc, sau đó về trước rồi.”

    Lý Thiên Vũ chưa nói hết, Dương Phàm đã giật dây để cậu đánh bạo bày tỏ với Chu Tiểu Vân: “Thiên Vũ, tớ không thể lần nào cũng đi cùng cậu, ba người ở chung một chỗ là có ý gì, tớ kẹp giữa hai người không tốt lắm đâu. Tớ thấy cậu nên thẳng thắn nói rõ với Chu Tiểu Vân đi, xem cô ấy phản ứng như thế nào, đỡ phải ở đây lo lắng đoán mò cả ngày.”

    Lúc đầu Lý Thiên Vũ không chịu, thầm nghĩ hiện tại còn có thể lấy cớ bạn học cũ hay đồng hương để tìm Chu Tiểu Vân, nếu bày tỏ mà bị từ chối sau này gặp mặt chẳng phải sẽ rất xấu hổ sao? Sau này làm sao có thể đi tìm cô ấy nữa? Hơn nữa, tỷ lệ bị từ chối tính ra phải tám chín phần mười…

    Dương Phàm chướng mắt cái bộ dạng lo được lo mất kia, lập tức đẩy Lý Thiên Vũ ra ngoài, lúc sắp đi còn ném lại một câu: “Đừng dây dưa lề mề nữa, cứ bày tỏ với cô ấy đi, quyết định sớm một chút. Đỡ phải ở đây ngày ngày lo lắng liệu cô ấy có bị người khác cướp mất hay không. Nếu được thì tốt, còn không được thì sớm chết tâm đi, tìm bạn gái khác cho lành.”

    Lý thiên Vũ cười mắng: “Cậu nói nhẹ nhàng nhỉ! Nếu đổi lại là cậu thích một nữ sinh không biết còn có thể tự nhiên như thế này hay không nha!”

    Dương Phàm đắc ý nói: “Tớ mới không lằng nhằng như cậu, nếu thích người ta thì đến trước mặt nói ‘mình thích cậu’ luôn đi, cứ xấu hổ mãi sắp thành đàn bà đến nơi rồi.”

    Lý Thiên Vũ dở khóc dở cười nhìn Dương Phàm sải bước đi xa, nghĩ thầm bây giờ cậu ta cuồng vọng như vậy, không biết đến lúc gặp nửa kia thật có thể tiêu sái như bây giờ không đây!

    Khi thích một người, sẽ luôn chú ý đến nhất cử nhất động của người ấy.

    Khi thích một người, sẽ không tự chủ được luôn để ý đến từng lời nói hành động của người đó.

    Khi thích một người, sẽ luôn đặt mình thấp hơn người đó rất rất nhiều.

    Bởi vì, bạn luôn để ý đến cô ấy…

    Tinh thần hăng hái của Lý Thiên Vũ, qua nửa ngày chờ Chu Tiểu Vân, đã đánh mất hơn nửa. Câu nói đơn giản kia cứ tắc mãi trong cổ họng, không thể nói ra lời.

    Lý Thiên Vũ nhìn Chu Tiểu Vân xinh đẹp lạ thường đứng đó, tim đập thình thịch. Nếu như bây giờ mình bày tỏ, cô ấy sẽ phản ứng như thế nào…

    Chu Tiểu Vân vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy ánh mắt sáng quắc của Lý Thiên Vũ, ánh mắt nóng rực như vậy, khiến cô cảm thấy vô cùng khẩn trương.

    Cậu ta sẽ không nói ra điều gì khiến mình khó chống đỡ đấy chứ…

    Lý Thiên Vũ mở miệng, phát hiện cổ họng khô khốc không nói nên lời: “Tiểu Vân…”

    Chu Tiểu Vân vội ngắt lời: “Cậu đến vì muốn chuyển lời thay Lưu Lộ sao? Rất lâu không gặp, tớ rất nhớ cậu ấy!” Lại lôi bạn bè ra làm đệm lưng…

    Bị ngắt lời, anh không biết nên thất vọng hay là thở phào nhẹ nhõm, nhắc tới Lưu Lộ, anh bắt đầu nói chuyện lưu loát hẳn lên: “Em ấy gần đây bị cảm, thân thể không thoải mái nên không đi cùng tớ.”

    Nghe được Lưu Lộ sinh bệnh, Chu Tiểu Vân nhíu mày: “Bệnh rất nặng sao? Nếu không để mai tớ đến thăm.”

    “Không nặng lắm, chỉ là cảm cúm thường thôi. Nếu mai cậu muốn đi thăm thì bảo tớ cùng đi, tớ chỉ mới nghe qua điện thoại, cũng không biết tình huống cụ thể. Được rồi, bây giờ báo cho cậu một tin tức tốt.”

    Chu tiểu Vân kỳ quái: “Tin tức gì?”

    Lý Thiên Vũ hưng phấn nói: “Năm nay tớ nhận được học bổng loại hai, tiền thưởng chừng tám trăm đồng, tớ đã mua một chiếc xe đạp, sau này muốn tới tìm các cậu cũng thuận tiện hơn. Nếu cậu muốn đi đâu cứ nói, tớ sẽ chở cậu đi. Hôm nay tớ đi xe đạp mới tới được, hiện tại đang khóa bên ký túc xá của Dương Phàm. Ngày mai nếu cậu muốn đi thăm Lưu Lộ hãy để tớ chở đi, khỏi cần ra ngoài thuê nữa.”

    Chu Tiểu Vân thấy Lý Thiên Vũ nhận được học bổng cũng vui vẻ hơn.

    Xem ra, Lý Thiên Vũ rất chăm chỉ học tập nha!

    Cô cũng nói cho Lý Thiên Vũ chuyện mình giành được học bổng loại một.

    Lý Thiên Vũ líu lưỡi: “Học bổng trường cậu cao hơn trường tớ nhiều, học bổng loại một ở trường tớ được thưởng có một ngàn hai trăm đồng. cậu giỏi quá, thoáng cái đã giành được học bổng cao nhất.”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Đúng vậy, vì thế đêm nay bọn tớ mời các bạn trong ký tức xá đi ăn cơm. Bọn họ ầm ĩ đòi uống rượu, còn bắt tớ uống mấy chén, đến bây giờ đầu còn hơi choáng váng nè!”

    Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân tùy ý nói chuyện, thầm nghĩ chả trách đêm nay Chu Tiểu Vân hiền hòa thân thiết hơn, nói chuyện cũng nhiều hơn bình thường, thì ra do uống rượu a! Anh rất thích cảm giác được đứng cạnh giai nhân trò chuyện trên trời dưới đất như vậy.

    Dũng khí vừa nổi lên lại tiêu tan sạch. Thôi, cứ duy trì hiện trạng đi!

    Chờ sau này thời cơ chín muồi rồi tính tiếp, bây giờ cứ mạo muội nói ra không chừng chỉ bị đẩy ra xa hơn.

    Nếu như chưa thể trở thành người yêu, tạm thời cứ làm bạn bè trước…
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 328: Quà sinh nhật
    Vì uống rượu nên tinh thần Chu Tiểu Vân rất thoải mái, số câu nói với Lý Thiên Vũ hôm nay còn nhiều hơn ba tháng trước cộng lại.

    Lý Thiên Vũ đương nhiên vô cùng nguyện ý tán gẫu với Chu Tiểu Vân như vậy, nói cả đêm cũng không sao. Nhưng thời gian không còn sớm nữa, quy định trong ký túc xá nữ tương đối nghiêm ngặt, sau mười rưỡi sẽ khóa cửa không cho vào.

    Lý Thiên Vũ dịu dàng nói: “Tiểu Vân, trời không còn sớm, để tớ đưa cậu về, mai tớ sẽ đến sớm chờ dưới lầu nhé!”

    Chu Tiểu Vân hơi bất ngờ, vì Lý Thiên Vũ quan tâm chăm sóc mà cảm động. Chắc sợ mình về muộn sẽ gặp phiền toái nên anh mới đề nghị đưa mình về! Nếu như mong ước của anh thì dù có trễ hơn nữa cũng không muốn mình về đâu…

    Đưa Chu Tiểu Vân đến dưới lầu ký túc xá, Lý Thiên Vũ chợt nhớ ra, cho tay vào túi quần, lấy ra một chiếc hộp nhỏ nhét vào tay cô: “Tiểu Vân, hai ngày nữa là sinh nhật cậu, đây là món quà nho nhỏ tớ mua bằng tiền thưởng học bổng, cậu đừng chê nhé!”

    Chu Tiểu Vân ngạc nhiên, sao anh lại biết sinh nhật của mình?

    Lý Thiên Vũ tỏ vẻ hối lỗi: “Là tớ mất rất nhiều công sức mới hỏi được từ chỗ Lưu Lộ đó, cậu đừng trách em ấy. Tớ không biết cậu thích thứ gì nên tới cửa hàng lưu niệm chọn đại một món, cậu cứ nhận đi, đừng trả lại.”

    Nghe một tràng như vậy, cô không đành lòng lên tiếng, nếu bây giờ cự tuyệt thì không nể mặt quá rồi, thôi thì cứ nhận lấy vậy.

    Lý Thiên Vũ nhìn Chu Tiểu Vân đi lên ký túc xá, lưu luyến hồi lâu mới quay người bước đi.

    Thấy Lý Thiên Vũ trở về, Dương Phàm hứng thú gặng hỏi: “Sao rồi? Sao rồi? Cậu nói ra chưa? Cậu ấy phản ứng thế nào?” Dương Phàm hưng phấn, bắn liên thanh như ký giả phỏng vấn.

    Lý Thiên Vũ lắc lắc đầu: “Tớ chưa nói, chỉ tặng cô ấy quà sinh nhật thôi.”

    Dương Phàm đấm ngực giậm chân: “Aiz, sao lại thế, cậu có còn là đàn ông không? Chỉ có bày tỏ mấy chữ thôi mà, khó khăn như vậy sao?”

    Lý Thiên Vũ thản nhiên thở dài: “Dương Phàm, cậu không hiểu đâu. Bởi cậu chưa thực sự thích một người. Tớ không phải không muốn mãnh liệt theo đuổi cô ấy, nhưng tớ sợ cô ấy sẽ vì vậy mà tránh tớ thật xa. Vất vả lắm mới được gần cô ấy một chút, tớ không muốn đem công sức từ trước tới giờ đổ xuống sông xuống bể, tớ không muốn bày tỏ khi cô ấy không có dấu hiệu gì tỏ ra thích tớ, tớ không muốn nghe thấy lời cô ấy lạnh lùng từ chối. Cậu có biết không? Tớ thà rằng cứ mãi duy trì tình trạng như thế này, nếu vậy tớ có thể thường xuyên đến tìm cô ấy, tự nhiên trò chuyện cùng cô ấy.”

    Dương Phàm thấy Lý Thiên Vũ đã hết thuốc chữa rồi, chán nản nói: “Quên đi, coi như tớ chưa nói gì cả. cậu cứ ở đây mà tự kỷ. Tớ nói cho mà biết, người theo đuổi Chu Tiểu Vân không ít đâu! Theo tin tức tớ thu thập được, một người là Giang Học Lỗi cùng lớp với cậu ấy, một người là Tần Hãn thành viên của Hội văn học Trăng lưỡi liềm, hai người đó luận tướng mạo luận tài năng đều không hề thua kém cậu. Chớ để đến lúc Chu Tiểu Vân bị người ta cướp đi, cậu cứ ngồi đó mà khóc!”

    Lý Thiên Vũ rất tự tin nói: “Không đâu, tớ rất hiểu Tiểu Vân, cô ấy không phải loại con gái dễ dàng trao tâm cho người khác, muốn theo đuổi cô ấy phải dùng biện pháp nước chảy đá mòn mới thành công.”

    Dương Phàm trợn trắng mắt, không muốn tiếp tục tranh cãi với cái tên đã tẩu hỏa nhập ma kia nữa. Anh thật sự không hiểu Lý Thiên Vũ còn chần chờ do dự cái quái gì, theo anh nghĩ chuyện này quả thực vô cùng đơn giản, gặp mặt hỏi một câu, thích thì thành người yêu, không thích thì bye bye mỗi người tự đi tìm mùa xuân của mình. Rất đơn giản mà!

    Cái người chưa từng yêu này bây giờ nói rất đơn giản, nhưng chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, anh ta sẽ được nếm trải cảm giác của Lý Thiên Vũ lúc này —— Việc này nói sau, bây giờ trước tiên nói về tình hình xảy ra sau khi Chu Tiểu Vân trở lại ký túc xá đã.

    Vừa mở cửa phòng, Chu Tiểu Vân đã ngửi thấy một mùi gì đó là lạ tựa như mùi thức ăn ôi thiu.

    Tưởng Tiểu Đan liên tục vẫy cô: “Tiểu Vân, mau đến xem đi, Lộ Lệ Nhã cậy mạnh uống thêm mấy chén rượu, vừa mới nôn đấy!” Tiền Đóa Đóa và Doãn Dao đều nằm trên giường ngáy khò khò, phỏng chừng say đến bất tỉnh.

    Hoa Nhược Vũ cũng ngồi yên một chỗ, nhíu mày khó chịu.

    Liêu Thanh Thanh và Vu Giai đã dìu Lộ Lệ Nhã tới ao tắm rửa rồi.

    Tưởng Tiêu Đan khổ mệnh ở lại thu dọn tàn cục, thấy Chu Tiểu Vân trở về vội vàng kéo cô lại cùng nhau dọn.

    Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan lấy cây lau nhà lau qua một lần, trong phòng vẫn thoang thoảng một mùi khác thường, cô dứt khoát mở tung cửa sổ, một lúc sau mùi kia mới tiêu tán.

    Hai người Vu Giai và Liêu Thanh Thanh thật vất vả mới đỡ được Lộ Lệ Nhã về phòng, vác cậu ta lên giường xong thở phào nhẹ nhõm. Một tiếng hô ‘tắt đèn’ vang lên, đèn điện trong ký túc xá tắt phụt, mọi người đành thu dọn qua loa rồi leo lên giường ngủ.

    Vu Giai thì thào oán giận: “Tắt đèn thế này sớm quá, bình thường mười giờ tắt đèn tuần này ít nhất cũng phải để muộn thêm hai tiếng chứ, mười rưỡi đã tắt sớm quá đi!”

    Tưởng Tiêu Đan nói: “Cậu phải biết đủ chứ, thêm được nửa tiếng đã tốt lắm rồi!”

    Chu Tiểu Vân nằm trên giường, không để ý đến cuộc nói chuyện của những người khác, mạch suy nghĩ sớm bay xa.

    Chiếc hộp nhỏ Lý Thiên Vũ đưa cho cô được gói ghém rất tinh xảo, cô mới vội vã liếc qua rồi đút vội vào túi.

    Cô vẫn nghĩ, Lý Thiên Vũ sẽ tặng mình thứ gì nhỉ?

    Thôi, không đoán nữa, mở ra xem không phải sẽ biết à?

    Chu Tiểu Vân lặng lẽ mò dậy, móc từ túi áo ra chiếc hộp nhỏ kia, lại lấy đèn pin đặt ở đầu giường, trốn vào trong chăn xem.

    Đèn pin là vật thiết yếu trong ký túc xá, ai ai cũng chuẩn bị một chiếc, nếu sau khi tắt đèn còn muốn xem tiểu thuyết, nó sẽ rất hữu dụng.

    Đèn pin chiếu sáng trong chăn rõ vô cùng. Mở chiếc hộp ra, bên trong là một chiếc vòng tay thủy tinh màu lam nhạt.

    Trong lòng Chu Tiểu Vân khẽ động, chợt nhớ tới kiếp trước, món quà mà Lý Thiên Vũ tặng cô vào lễ tình nhân đầu tiên sau khi kết hôn cũng là một chiếc vòng như vậy.

    Chiếc vòng thủy sinh trong sáng lại lịch sự tao nhã, đó là món quà mà cô yêu thích nhất.

    Không ngờ vô tình Lý Thiên Vũ lại mua món quà mà cô thích nhất.

    Món quà này sao có thể là ‘chọn đại’ mà mua?

    Trước mắt Chu Tiểu Vân xuất hiện một hình ảnh: Trong cửa hàng lưu niệm người đến người đi, Lý Thiên Vũ đứng trước quầy vòng qua vòng lại, đổi tới đổi lui, sau nhiều lần suy nghĩ, cuối cùng mới chọn được một chiếc vòng thủy tinh lam nhạt.

    Viền mắt cô hơi ướt. Bàn tay cô nhẹ nhàng mơn trớn chiếc vòng, thủy tinh lạnh lẽo tạo ra một loại xúc cảm khó có thể hình dung, tay Chu Tiểu Vân có chút run rẩy, nước mắt rốt cuộc tràn khỏi khóe mi.

    Mình nên làm gì bây giờ?

    Mình nên buông tất cả mà tiếp nhận Lý Thiên Vũ sao?

    Mình nên buông bỏ mọi thành kiến mà tiếp nhận anh sao?

    Kiếp này anh ấy rất tốt, thực sự rất tốt.

    Anh ấy chăm chỉ học tập, tích cách kiên quyết, làm việc kiên định, cẩn thận săn sóc hiểu ý, tôn trọng nữ sinh, hơn hết, anh ấy còn thích mình như vậy…

    Đương nhiên mình biết anh ấy thích mình, đương nhiên biết anh ấy đã tốn bao công sức để tiếp cận mình, biết anh ấy đã cố gắng lấy lòng mình cỡ nào…

    Thế nhưng…

    Mình có thể yêu anh ấy thêm một lần nữa sao?

    Mình có thể giẫm vào vết xe đổ kiếp trước sao?

    Mình có thể bỏ qua mọi oán hận trong tim ư?

    Mình nên làm gì bây giờ?
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 329: Vô cùng ghen tị
    Sáng sớm, Chu Tiểu Vân đã thức dậy.

    Đêm qua trằn trọc mãi, không biết đến mấy giờ mới ngủ, tới sáu giờ cô đã tỉnh, dứt khoát rời giường không nằm nữa.

    Vệ sinh cá nhân xong, trở về ký túc xá thấy mọi người vẫn đang ngủ, đi tới sát giường Tiền Đóa Đóa vẫn còn ngửi thấy hơi rượu nhàn nhạt.

    Chu Tiểu Vân nhẹ nhàng đi ra khỏi ký túc xá, chuẩn bị đi tới căng tin ăn điểm tâm. Nhưng vừa mới xuống lầu, đã thấy Lý Thiên Vũ đang đứng cạnh xe đạp chờ mình.

    Chu Tiểu Vân bước nhanh tới: “Cậu tới sớm thế, Dương Phàm không đi cùng sao?”

    Lý Thiên Vũ thản nhiên đáp: “Hôm nay cậu ấy có chút việc không đi được, chỉ có hai chúng ta đi thôi!”

    Thực ra dù cậu lôi kéo thế nào Dương Phàm cũng không chịu theo, còn nói muốn tạo cơ hội cho hai người ở riêng. Anh nghĩ tới được ở riêng hai người với Chu Tiểu Vân nên không nói thêm gì nữa, vui vẻ rạo rực đạp xe tới chờ cô từ sáng sớm.

    Trong lòng Chu Tiểu Vân biết rõ vì sao Dương Phàm không đến, lại không muốn vạch trần Lý Thiên Vũ: “Ừ, vậy chúng ta cùng ăn sáng đi!”

    Lý Thiên Vũ nhanh chóng đuổi theo Chu Tiểu Vân, thẳng tiến tới căng tin.

    Đại học N tổng cộng có ba căng tin, căng tin số 1 có diện tích lớn nhất, lớn thứ nhì là căng tin số 2, nhưng nếu nói đến độ phong phú của đồ ăn vặt thì không đâu sánh được với căng tin số 3. Từ sáng đến tối có hơn chục loại mì phở khiến người ta nhìn hoa cả mắt. Bình thường Chu Tiểu Vân thích nhất là đồ ăn ở căng tin số 3, bánh rán, bánh bột mì, bánh bao đủ cả, cần cái gì cũng có. Bánh bao lại chia ra làm mấy loại nhân: nhân thịt, nhân rau, nhân đậu. Bánh rán cũng bao thành viên hình bầu dục, có các loại nhân cải trắng, nhân thịt, nhân củ cải sợi, nhân cà, nhân rau hẹ, ăn ngon vô cùng.

    Chu Tiểu Vân gọi hai phần cháo, năm chiếc bánh rán, lại thêm ba quả trứng luộc nước trà.

    Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân ngồi đối diện nhau cùng ăn sáng, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên len lén nhìn cô, phát hiện trên tay cô trống trơn thì hơi hơi thất vọng.

    Xem ra là cô ấy không thích chiếc vòng mình mua… Hay vì chiếc vòng đó là do mình mua nên cô ấy mới không thích…

    Lúc này, Lý Thiên Vũ không khỏi thầm may mắn vì tối qua không nói gì thêm.

    Hi vọng sau này sẽ có cơ hội nói ra, giờ cứ để mọi chuyện tiến triển tự nhiên vậy!

    Như bậy giờ không phải rất tốt sao? Cô bé kia ngồi đối diện, mình có thể tươi cười tán gẫu, trò chuyện vui vẻ với cô ấy…

    “Chu Tiểu Vân, cậu cũng ăn sáng ở đây à!” Thanh âm tràn ngập kinh hỉ từ miệng Giang Học Lỗi, cậu ta bưng điểm tâm không chờ được mời đã đặt mông ngồi xuống ngay bên cạnh Chu Tiểu Vân khiến cô không thể không ngồi cách ra xa một chút.

    Lý Thiên Vũ híp mắt, thầm đánh giá nam sinh không mời mà tới này.

    Ngoại hình? Có thể cho tám mươi điểm.

    Ăn mặc? Hình như mặc đẹp hơn mình một chút.

    Khí chất? Xì, chẳng có chút khí chất nào đáng nói.

    Suy nghĩ một lát, Lý Thiên Vũ, quyết định xếp cái tên đang-có-ý-đồ-gây-rối-Chu-Tiểu-Vân này vào phe kẻ địch.

    Bên kia, Giang Học Lỗi cũng đang đánh giá Lý Thiên Vũ, âm thầm suy đoán xem nam sinh này là ai. Chu Tiểu Vân chưa từng để ý đến các nam sinh lạ mặt muốn bắt chuyện, xem ra là người quen, không phải học sinh lớp mình, chẳng lẽ là lớp khác?

    Giang Học Lỗi nở nụ cười có chút giả tạo: “Chu Tiểu Vân, vị này là…”

    Chu Tiểu Vân đau đầu, cô ứng phó một Lý Thiên Vũ đã mệt rồi, sao lại chui ra vị nhân huynh này nữa? Giang Học Lỗi đeo bám làm cô rất khó chịu, ám chỉ cả N lần vẫn không thấy lui bước, ngược lại tấn công càng ngày càng mãnh liệt.

    Nhất là từ khi cô phát hiện ý tứ của Lộ Lệ Nhã đối với Giang Học Lỗi. Đối với anh ta, cô càng kính nhi viễn chi (kính trọng nhưng xa cách). Cô vốn không có cảm tình gì với anh ta, đừng vì vậy mà nháo ra mâu thuẫn gì với Lộ Lệ Nhã.

    Chu Tiểu Vân đành phải giới thiệu.

    “Đây là bạn học hiện tại của tớ, Giang Học Lỗi.”

    “Đây là bạn học cấp ba trước đây, Lý Thiên Vũ.”

    Lời giới thiệu giản lược quá mức khiến hai vị nam sinh không thể biết được phân lượng của nhau, đồng thời nghĩ: thì ra chỉ là bạn học, ý định của cậu ta chưa thành công.

    Giang Học Lỗi khách khí nói: “Xin chào, bây giờ cậu đang học trường nào vậy?”

    Lý Thiên Vũ ngoài cười nhưng trong không cười đáp: “Không xa lắm, ngay trường đại học công lập N thôi, đạp xe khoảng năm mười phút là đến.”

    Hai người minh tranh ám đấu, nhất thời không nhận ra ai đang chiếm thượng phong.

    Chu Tiểu Vân không để ý đến họ, ăn hết bữa sáng của mình.

    Nam sinh thật nhàm chán, rõ ràng là hai người xa lạ mà có thể nói chuyện một cách ‘sôi nổi’ như vậy?

    Lý Thiên Vũ nhanh chóng ăn hết phần điểm tâm của mình, oai phong đứng lên cùng với Chu Tiểu Vân: “Cậu cứ từ từ ăn tiếp, tôi và Tiểu Vân có việc phải đi trước.”

    Nhìn Lý Thiên Vũ nghênh ngang rời đi cùng Chu Tiểu Vân, Giang Học Lỗi hận nghiến răng nghiến lợi.

    Đây là ra oai trắng trợn!

    Hừ, cứ để tên mặt đen đó đắc ý một lúc, dù sao thời gian mình tiếp xúc với Chu Tiểu Vân nhiều hơn, có câu ‘Gần quan được ban lộc’, chỉ cần mình cố gắng thêm chút nữa còn sợ Chu Tiểu Vân không động tâm sao?

    Chu Tiểu Vân không từ chối Lý Thiên Vũ giả vờ thân thiết, thầm nghĩ tốt nhất để Giang Học Lỗi nhìn thấy mà hiểu lầm anh là bạn trai cô, sau đó triệt để hết hy vọng.

    Từ trước tới giờ, đây là lần đầu tiên Chu Tiểu Vân gặp một nam sinh mặt dày như vậy, dù cô có tỏ ra lãnh đạm thế nào anh ta cũng không chịu lùi bước. Như vậy khiến cô vô cùng hoài niệm Mạnh Phàm thời trung học, nam sinh như cậu ấy thật tốt, nam sinh bây giờ hết thuốc chữa rồi, cứ như sau khi lên đại học thì phải nhanh chóng tìm được người yêu vậy. Cái kiểu gấp gáp đó làm cô cực kì chán ghét. Hi vọng qua hôm nay anh ta có thể lặng lẽ lui quân thì tốt…

    Lý Thiên Vũ đạp xe chở Chu Tiểu Vân chậm rì rì chạy trên đường, câu được câu không cùng cô trò chuyện. Khiến anh vui vẻ nhất là hình như thái độ của Chu Tiểu Vân đối với mình đã có chút chuyển biến vi diệu. Nên nói thế nào nhỉ, cảm giác như trước kia ở trong mắt cô ấy, anh là người có cũng được, không có cũng chẳng sao, rất dễ dàng bị lãng quên, còn bây giờ cô ấy dường như đã bắt đầu nhìn thẳng vào sự tồn tại của anh.

    Cảm nhận được sự thay đổi nho nhỏ này, Lý Thiên Vũ tràn đầy vui sướng.

    Chu Tiểu Vân hỏi về việc làm thêm hiện tại của Lý Thiên Vũ, anh trả lời: “Tớ đang làm trong thư viện trường, hằng ngày sau khi tan học phải đến thư viện sắp xếp sách báo và quét dọn vệ sinh, tiền không nhiều cũng đủ tiền ăn trong một tháng. Tớ còn làm nhiệm vụ phân phát thư tín ở phòng thông tin của trường, cơ bản không cần gia đình gửi thêm sinh hoạt phí. Tớ định đến năm hai sẽ ra bên ngoài làm thêm, vừa kiếm thêm chút tiền lương, vừa tăng kinh nghiệm làm việc.”

    Chu Tiểu Vân nghe Lý Thiên Vũ nói mà cảm khái rất nhiều.

    Người đàn ông lười biếng thành tính kiếp trước đã thay đổi triệt để rồi!

    Tìm việc làm thêm? Ra ngoài trường làm công?

    Thật sự không dám tưởng tượng.

    Chu Tiểu Vân thất thần, mạch suy nghĩ không biết đã bay đi nơi nào…
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 330: Có thể coi là lần đầu tiên hẹn hò không?
    Tới nơi Lưu Lộ ở, không ngờ không gặp được.

    Các nữ sinh cùng ký túc xá nói: “Sáng sớm nay Lưu Lộ đã xuống phòng y tế truyền nước rồi, hai người đến đó chắc có thể tìm được cậu ấy.”

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ vừa đi vừa hỏi tìm đến phòng y tế.

    Phòng y tế trường không rộng lắm, có hai hàng ghế dài, nơi Lưu Lộ truyền nước có mấy bạn học đang ngồi chờ, Chu Tiểu Vân vừa liếc mắt đã nhìn thấy khuôn mặt tiều tụy của Lưu Lộ.

    “Lưu Lộ!” Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ đồng thời kêu lên.

    Lưu Lộ thấy hai người đến thì rất bất ngờ, nở nụ cười: “Tiểu Vân, anh Tiểu Vũ, sao hai người lại đến đây?”

    Chu Tiểu Vân đi đến cạnh giường: “Nghe Lý Thiên Vũ nói cậu bị bệnh nên mình tới thăm. Sao rồi, có khá hơn chút nào không?”

    Nhìn thấy hai người, tinh thần Lưu Lộ tốt hơn rất nhiều: “Uhm, rất tốt, có lẽ chỉ cần truyền nước một lần nữa thôi, sau này uống thuốc là được.”

    Chu Tiểu Vân cùng Lưu Lộ hàn huyên một lúc. Cô sớm để ý tới một nam sinh đang đứng cạnh giường, đeo kính rất nho nhã.

    Chu Tiểu Vân liếc mắt ý bảo Lưu Lộ giới thiệu.

    Lưu Lộ nói một câu rất tùy ý: “Đây là bạn học của tớ, Quách Thụy.”

    Chu Tiểu Vân lập tức hiểu rõ, có lẽ đây là người theo đuổi trong truyền thuyết, xem ra Quách Thụy này rất ân cần, còn đến tận phòng y tế ngồi chờ lúc Lưu Lộ truyền nước, coi như dụng tâm lương khổ.

    Lưu Lộ quay sang nói với Quách Thụy: “Tớ đã nói sáng nay truyền nước cậu không cần đến mà, hiện tại anh họ và bạn của tớ tới rồi, cậu nên về đi!”

    Quách Thụy không tình nguyện ra ngoài.

    Chu Tiểu Vân trêu chọc: “Lưu Lộ, xem ra cậu rất có giá nha, người ta còn theo đuổi đến tận phòng y tế kia kìa!”

    Lưu Lộ bĩu môi: “Tớ nói thế nào cũng không chịu đi, cũng may hai người đã tới, nếu không tớ vẫn tiếp tục bị cậu ta quấy rầy.”

    Thấy Lưu Lộ không giống nói dối, Chu Tiểu Vân thay Đại Bảo thở phào nhẹ nhõm.

    Đại Bảo a Đại Bảo, sao anh vẫn chưa chịu hành động gì hết vậy? Lưu Lộ người ta xinh đẹp như hoa như ngọc thế này chắc chắn có không ít người theo đuổi, không chừng một thời gian nữa bị cướp mất thì sao đây?

    Chu Tiểu Vân thầm nghĩ lần sau Đại Bảo đến tìm, nhất định cô phải cảnh tỉnh anh ấy một chút, xem xem rốt cục thái độ của anh ấy là như thế nào.

    Hai người cùng chờ Lưu Lộ truyền nước xong, sau khi ăn cơm trưa, Chu Tiểu Vân chuẩn bị ra về.

    Lưu Lộ muốn giữ cô lại, Chu Tiểu Vân lắc lắc đầu: “Cậu cứ nghỉ ngơi thật tốt, chờ thân thể khá hơn tớ lại đến, nhìn thấy cậu bộ dáng yếu ớt thế này, tớ sao nỡ làm phiền cậu nghỉ ngơi chứ!”

    Lưu Lộ dặn Chu Tiểu Vân phải thường xuyên đến thăm, sau đó leo lên giường đi ngủ.

    Lý Thiên Vũ lại chở Chu Tiểu Vân về.

    Tới nửa đường, đi qua công viên, Lý Thiên Vũ bỗng nhiên dừng xe lại, nói: “Tiểu Vân, giờ mới hơn hai giờ, chúng ta về giờ này hơi sớm, hay là vào công viên đi dạo một lúc!”

    Đây là hẹn hò biến tướng sao?

    Chu Tiểu Vân nhìn khuôn mặt tràn đầy hi vọng của Lý Thiên Vũ, không thể thốt ra lời từ chối. Một lát sau, cô khẽ gật đầu.

    Lý Thiên Vũ vui sướng đến mức muốn nhảy cẫng lên.

    Hẹn hò đó nha! Buổi hẹn hò mà cậu đã mong chờ bao năm qua đó!!!

    Vé vào cửa công viên rất rẻ, mỗi người năm đồng. Mua vé xong, Lý Thiên Vũ còn chạy sang cửa hàng bên cạnh mua hạt dưa và đồ uống.

    Hai người chậm rãi bước vào công viên.

    Bây giờ là giữa mùa xuân, cành liễu xanh tươi phiêu lãng trong gió, thảm cỏ xanh mượt khiến người ta muốn nằm lên đó nghỉ ngơi.

    Hôm nay đúng vào cuối tuần, không ít người dẫn con cái ra công viên chơi đùa, người đến người đi vô cùng náo nhiệt. Trung tâm công viên có một hồ nước lớn, bên hồ có các ghế đá nằm rải rác.

    Lý Thiên Vũ đề nghị ngồi ghế nghỉ một chút, Chu Tiểu Vân yên lặng đồng ý.

    Thấy Chu Tiểu Vân hôm nay hiền hòa lạ thường, Lý Thiên Vũ vô cùng mừng rỡ, cảm thấy cảnh xuân hôm nay tươi đẹp quang đãng vạn dặm.

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ cùng ngồi trên một băng ghế —— ở giữa hai người là một khoảng trống chừng nửa thước (~ 15-16cm).

    Chu Tiểu Vân thầm nghĩ coi như cậu ta thức thời, nếu lúc này mà cậu ta dám nhích lại gần chắc chắn mình sẽ trở mặt.

    Tối hôm qua mất ngủ tới nửa đêm, nghĩ tới nghĩ lui cũng không nghĩ ra phương án nào, nghĩ đến mức đầu sắp phình to, cô quyết định từ bỏ không thèm nghĩ nữa, cứ coi như không có chuyện gì xảy ra.

    Dù sao ý Thiên Vũ chưa nói gì cả, mình cứ giả vờ câm điếc đi!

    Chu Tiểu Vân biết hành vi của mình rất giống đà điểu, thế nhưng cô không thể nghĩ ra phương pháp nào tốt hơn để đối mặt với Lý Thiên Vũ.

    Tại sao anh chàng này vẫn xuất hiện trong cuộc sống của mình?

    Không để ý đến cậu ta? Lời này lừa người khác thì được, sao có thể lừa gạt được chính mình!

    Kiếp trước anh là người chồng mà cô yêu thương nhất, kiếp này lại trở thành bạn học quen biết nhiều năm.

    Rốt cuộc nên đặt Lý Thiên Vũ ở vị trí nào trong lòng, cô cũng không rõ lắm!

    Từ sự khiếp sợ vào lần đầu tiên gặp lại Lý Thiên Vũ, tiếp theo là phiền não, rồi tận lực lạnh lùng bỏ qua, về sau này lại trở thành chậm rãi tiếp cận.

    Chính Chu Tiểu Vân cũng không biết nên đặt Lý Thiên Vũ ở vị trí nào trong lòng cô.

    Chỉ là, hiện tại, cô tuyệt đối không thể tiếp nhận việc hai người trở thành người yêu, cứ nghĩ đến điều này toàn thân cô lại không được tự nhiên.

    Aiz, thôi thuận theo tự nhiên đi, cứ như hiện tại, trở thành bạn bè cũng không tồi.

    Lý Thiên Vũ không biết mâu thuẫn trong lòng Chu Tiểu Vân, gương mặt cười tươi rói như trẻ nhỏ được quà vậy. Tâm tình vui vẻ đó lây cả sang Chu Tiểu Vân, cô đột nhiên nhận ra chính mình rất ngốc, cứ mãi xoắn xuýt cái việc không đâu này làm gì chứ! Suy nghĩ nhiều làm gì, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, có nhiều chuyện khi thời gian trôi qua sẽ được giải quyết dễ dàng. Bây giờ tội gì phải lo lắng không đâu!

    Cứ tự lừa gạt chính mình rằng Lý Thiên Vũ không quan trọng, vì cái gì chứ?

    Cuối cùng cô đã nhìn thẳng vào sự thật này.

    Lý Thiên Vũ chưa từng rời khỏi cuộc đời cô, bất kể là kiếp trước hay kiếp này, anh vẫn luôn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc đời cô…

    Lý Thiên Vũ đưa đồ ăn vặt cho Chu Tiểu Vân ăn, lại đưa cả nước uống cho cô.

    Chu Tiểu Vân nhìn bộ dáng ân cần của cậu, không khỏi nở nụ cười.

    Đổi sang góc độ khác, nhìn bộ dạng lúc này của Lý Thiên Vũ đúng là rất hả giận, cái cách lấy lòng cẩn thận từng li từng tí này, đời trước cô đâu có được hưởng.

    Chu Tiểu Vân bắt đầu cảm thấy cảm giác này thật tốt.

    Lý Thiên Vũ nhìn xa xa có người chơi diều, quay sang Chu Tiểu Vân hỏi: “Tiểu Vân, chúng ta cũng mua diều chơi đi!”

    Chu Tiểu Vân không chút nghĩ ngợi phủ định: “Quên đi, mua diều chơi có một lúc rất lãng phí, chúng ta ngồi đây nhìn người ta chơi diều thôi.”

    Lý Thiên Vũ nghe Chu Tiểu Vân nói ‘chúng ta’ mà cảm thấy toàn thân khoan khoái, cuối cùng thì tâm ý của mình cũng nhận được một chút hồi báo nho nhỏ, anh mơ màng lâng lâng, cảm thấy hôm nay nhất định là ngày may mắn của mình.
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 331: Đau đầu
    Đến trường học trời đã dần tối.

    Lý Thiên Vũ lưu luyến không rời trở về, anh rất muốn tiếp tục ở lại, chỉ là, quen biết nhiều năm anh hiểu Chu Tiểu vân rất rõ. Nếu là dây dưa quá đáng sẽ chỉ làm cô ghét, cố để lại ấn tượng tốt cho cô ấy đi!

    Nghĩ đến quan hệ của hai người cuối cùng đã có một bước tiến nhỏ, Lý Thiên Vũ vui vẻ huýt sáo đi tìm Dương Phàm.

    Dương Phàm vừa thấy vẻ mặt Lý Thiên Vũ như có gió xuân liền đoán ra có tiến triển: “Ơ, tâm trạng có vẻ rất tốt a. Có phải được cùng với Tiểu Vân đáng yêu trải qua một ngày vui vẻ không?”

    Tâm tình rất tốt Lý Thiên Vũ không so đo với Dương Phàm, nở nụ cười mờ ám: “Xế chiều bọn tôi đi công viên.”

    Trong đầu Dương Phàm lập tức hiện ra cảnh tượng tình chàng ý thiếp

    Lý Thiên Vũ không khách khí lấy tay đập vào gáy Dương Phàm một cái: “Thu hồi tư tưởng xấu xa trong đầu cậu đi, bọn tớ chỉ nói chuyện tinh khiết thôi, cậu đừng nhìn tớ bằng ánh mắt như thế.”

    Dương Phàm bị vỗ một cái rất đau cảm giác thật oan uổng. Haizz, nói đạo lý với nam nhân đang yêu đúng là ko thể thông suốt được.

    Dương Phàm nhìn Lý Thiên Vũ đamg nghĩ viễn vông kia, nghĩ thầm không thèm chấp nhặt với cậu ta. Khổ công theo đuổi CTV bao năm qua cuối cùng cũng thấy chút ánh sáng, để cho cậu ta vui vẻ đi.

    Trong phòng 301, mấy nữ sinh đang tra hỏi Chu Tiểu vân.

    Tiền Đóa Đóa hỏi trực tiếp nhất: “Tiểu Vân, tối hôm qua bạn trai cậu tới tìm cậu đó, hai người hôm nay ra ngoài nửa ngày đã làm gì thế? Có phải. . . . . .” Tiền Đóa Đóa làm động tác kiss.

    Chu Tiểu Vân trợn trắng mắt lườm Tiền Đóa Đóa, không thèm để ý đến sắc nữ này.

    Tất nhiên Lộ Lệ Nhã là người hy vọng Chu Tiểu Vân có bạn trai nhất: “Tiểu Vân, cậu có bạn trai thì có thể danh chính ngôn thuận từ chối những người khác rồi!”

    Một câu tựa như vui đùa làm trong lòng Chu Tiểu Vân khẽ động.

    Ý này rất hay, dùng Lý mỗ mỗ làm tấm mộc để Giang Học Lỗi tự động buông tay…

    Bạn học Giang Học Lỗi theo đuổi con gái có tinh thần bất khuất lắm.

    Sáng đi mua bữa sang nhờ Lộ Lệ Nhã cùng ký ký túc xá đưa cho Chu Tiểu Vân, cô nhìn sắc mặt Lộ Lệ Nhã không vui cảm thấy trong lòng vô cùng buồn rầu.

    Nên giải thích thế nào đây? Cô cũng không muốn đâu a!

    Lúc Lộ Lệ Nhã xuống lầu đụng phải Giang Học Lỗi thấy anh ta cười hì hì gọi mình vốn đang rất vui vẻ, nhưng vừa nghe muốn nhờ cô chuyển bữa sang cho Chu Tiểu Vân, lập tức tâm trạng đảo ngược. Từ chối thì không nói nên lời. Cô đành lòng tràn đầy ủy khuất cầm sữa đậu nành và bánh mì trứng vô phòng: “Nè, Chu Tiểu Vân, Giang Học Lỗi mua bữa sáng cho cậu đó. Cậu ta nói nếu cậu không thích ngày mai sẽ đổi món khác.”

    Chu Tiểu Vân đâu còn tâm trạng nào ăn bữa sáng tình yêu nữa.

    Chu Tiểu Vân nói: “Tớ đã ăn rồi, bữa sang này cậu cầm đi đi!”

    Vốn tưởng rằng Lộ Lệ Nhã sẽ rất vui vẻ cầm đồ đi ăn, không ngờ mặt cô ấy càng tệ hơn, cứng rắn ném lại một câu “Tớ không đói” rồi mở cửa ra ngoài.

    Chu Tiểu Vân vô tội.

    Tưởng Tiêu Đan khuyên: “Tiểu Vân, Lộ Lệ Nhã sao có thể không biết xấu hổ ăn mấy thứ này. Đây chính là Giang Học Lỗi chỉ mặt gọi tên mua cho cậu ăn mà. Cậu đừng suy nghĩ này suy nghĩ kia nữa, nếu không thích cậu ta cứ việc nói thẳng. Bớt ngày nào cũng đau đầu.”

    Chu Tiểu Vân thở dài ngao ngán: “Ai bảo tớ chưa nói, từ chối nhiều lần lắm rồi. Nhưng cậu ta chưa từ bỏ ý định thì tớ bó tay. Cùng phòng mỗi ngày ở cùng một chỗ, bởi vì cậu ta mà quan hệ với Lộ Lệ Nhã không thoải mái, tớ chẳng vui vẻ gì!”

    Vì sao lại gặp mấy chuyện này hả? Chu Tiểu Vân nhớ tới liền nhức đầu.

    Chợt nhớ chuyện hồi cấp ba giữa Vương Tinh Tinh và Uông Tử Kỳ, chẳng lẽ chuyện xưa lại lặp lại?

    Không, nhất định phải nhanh chóng đập tan ý niệm trong lòng người nào đó.

    Chu Tiểu Vân quyết đoán mang bữa sáng xuống lầu, không cần tìm, Giang Học Lỗi đang đứng trước ký ký túc xá chờ!

    Chu Tiểu Vân phụng phịu đưa đồ cho Giang Học Lỗi: “Xin lỗi, tớ ăn sáng rồi. Cậu nên đưa cho người khác ăn đi!”

    Chu Tiểu Vân không để ý tới vẻ mặt ngạc nhiên của Giang Học Lỗi xoay người đi lên lầu .

    Cô nghĩ thầm lần này Giang Học Lỗi nên biết điều thu liễm hơn, đáng tiếc cô đánh giá thấp quyết tâm của cậu ta.

    Lúc đi học, những tờ giấy nhỏ ùn ùn không ngừng truyền đến.

    “Chu Tiểu Vân, tối nay cậu rảnh không? Tớ muốn mời cậu ăn tối!”

    “Tối thứ sáu có rảnh không? Tớ muốn mời cậu đi xem phim!”

    Vân vân và vân vân!

    Ngay từ đầu Chu Tiểu Vân đưa trả tờ giấy “Xin lỗi tớ không rảnh”, về sau cô dứt khoát không để ý tới cậu ta.

    Các bạn học trong lớp ai mà không biết Giang Học Lỗi khổ công theo đuổi ban hoa (hoa khôi của lớp) Chu Tiểu Vân, mỗi người đều ngoái đầu sang chờ xem náo nhiệt đấy!

    Tiền Đóa Đóa thân với Lộ Lệ Nhã nhất, vô tình hoặc cố ý trước mặt Chu Tiểu Vân gõ hai câu: “Mỗi người chỉ nên có một bạn trai thôi, đừng đoạt của người khác. Một chân đứng hai thuyền không vững đâu.”

    Chu Tiểu Vân có nỗi khổ khó nói.

    Cô cũng rất phiền não được không, ai them để ý đến tên Giang Học Lỗi a! Cuộc sống yên tĩnh bị người như thế đảo loạn, nghĩ đến đã thấy tức.

    Chu Tiểu Vân không cảm thấy sự vui vẻ vì được theo đuổi chút nào.

    Có lẽ với một cô gái chỉ khi được chàng trai mình ngưỡng mộ theo đuổi mới có cảm giác vui mừng phấn khích, nếu nam sinh quấn sau đuôi kia là người bạn không thích thậm chí hơi ghét, ai còn tâm tình thoải mái a! Chu Tiểu Vân cũng giống vậy.

    Bầu không khí trong ký túc xá có chút xấu hổ và vi diệu, Lộ Lệ Nhã gần như ko nói chuyện với cô, Tiền Đóa Đóa đứng sau Lộ Lệ Nhã bởi vậy lúc nói chuyện có chút kẹp thương mang gậy.

    Tưởng Tiêu Đan, Hoa Nhược Vũ cùng Chu Tiểu Vân thân thiết hơn, đương nhiên hai người đều nói thay Chu Tiểu Vân.

    Vu Giai, Doãn Dao còn có Liêu Thanh Thanh ở phe trung lập, nhưng không tránh được tâm lý xem kịch vui.

    Chu Tiểu Vân cảm nhận sâu sắc rằng cuộc sống tập thể đau đầu như vậy, cô rất hòa niệm trước đây trọ bên ngoài thanh nhàn và thoải mái. Khi đó đâu đông người, lắm quan hệ cùng phiền não thế này!

    Sau lưng Tưởng Tiêu Đan dò hỏi tâm ý Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân,rốt cuộc cậu nghĩ thế nào về Giang mỗ a, có động tâm tí gì không?”

    Chu Tiểu Vân liếc mắt: “Kính nhờ, đại tỷ. Tiểu muội sắp phiền chết đây, động tâm cái quỷ ấy!”

    Tưởng Tiêu Đan rất nghĩa khí quyết định một lần làm người đại diện cho Chu Tiểu Vân đi tìm Giang Học Lỗi nói chuyện.

    Khi Tưởng Tiêu Đan gọi Giang Học Lỗi ra ngoài, anh tưởng rằng cô được Chu Tiểu Vân nhờ đến chuyển lời cho mình, vui vẻ đi ra.

    Vừa nghe, Giang Học Lỗi đã cảm thấy không đúng.

    “Tưởng Tiêu Đan, cậu nói vậy là có ý gì. Cái gì mà tôi vẫn quấn lấy Chu Tiểu Vân, tôi đang theo đuổi cậu ấy. Bây giờ cậu ấy không thích tôi cũng không sao, một ngày nào đó cậu ấy sẽ thích tôi, tiếp nhận tôi.” Giang Học Lỗi vô cùng tự tin nói.

    Nam sinh nào ngay từ đầu không cho như thế? Chờ thời gian dài em sẽ biết tâm ý của anh, dĩ nhiên sẽ tiếp nhận anh.

    Tưởng Tiêu Đan nhìn vẻ mặt Giang Học Lỗi cố chấp, bó tay rồi.

    Sau khi Chu Tiểu Vân biết việc này ko tiện nói gì Tưởng Tiêu Đan, dù sao vì cô ấy quan tâm mình mới làm vậy.

    Nếu như lời Tưởng Tiêu Đan nói có hiệu quả thì tốt biết bao. Haizz!
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 332: Nhiệt tình quá khó đỡ nổi
    “301 Chu Tiểu Vân, có điện thoại!”

    Chu Tiểu Vân nghe được tiếng la vội vội vàng vàng xuống lầu, nghĩ thầm đã trễ thế này gần chín giờ là ai gọi điện cho mình nhỉ?

    Vừa cầm lấy điện thoại, đã nghe thấy giọng nói hưng phấn của Đại Bảo: “Đại Nha, báo cho em biết một tin tốt. Anh thi đấu xong rồi, chiều nay cuộc thi vận động viên điền kinh toàn quốc anh có tham gia hai hạng mục, có một cái đứng thứ nhất, còn một cái đứng thứ hai!”

    Chu Tiểu Vân rất vui mừng: “Thật vậy chăng? Anh à, anh giỏi quá!”

    Đại Bảo ở đầu kia cười ha ha.

    Hai anh em hàn huyên một lúc, nghe Đại Bảo nói: “Ban nãy anh đã gọi điện thoại về nhà, sau đó gọi cho em, huấn luyện thả bọn anh được nghỉ mấy ngày, ngày mai anh qua chỗ em!”

    Chu Tiểu Vân dặn Đại Bảo nghỉ ngơi sớm một chút rồi cúp điện thoại.

    Phiền muộn liên tiếp mấy ngày qua thoáng chốc bị thổi bay, thần thái phấn khởi trở về ký túc xá.

    Tưởng Tiêu Đan nhìn cô một cái, cảm thấy rất kỳ quái: “Tiểu Vân, em có chuyện gì vui vẻ vậy! Vừa rồi ai gọi điện thoại cho em thế!”

    Lỗ tai Lộ Lệ Nhã vểnh lên.

    Cô cười đáp: “Là anh trai em, anh ấy đi thi đã trở về. Lần này ở cuộc thi vận động viên điền kinh toàn quốc anh ấy được một giải nhất nên gọi báo tin vui cho em.”

    Xoạt, mọi người xông tới hỏi han.

    Lộ Lệ Nhã tạm thời buông thành kiến cũng chạy tới, thấy Chu Tiểu Vân có anh trai như vậy mọi người đều không ngừng hâm mộ.

    Tiền Đóa Đóa vừa nghe nói ngày mai Đại Bảo sẽ tới, ánh mắt tỏa ánh sáng: “Tiểu Vân, ngày mai anh em tới à, đến lúc đó chị đi cùng em nhé, được không?”

    Chu Tiểu Vân hơi ngại, hai anh em họp mặt sao lại có người ngoài xen vào, hai người đã lâu không gặp, chắc chắn có rất nhiều lời muốn nói.

    Tưởng Tiêu Đan giải vây cho Chu Tiểu Vân: “Đóa Đóa, cậu muốn phát xuân cũng tìm thời cơ thích hợp chứ, Tiểu Vân và anh trai bạn ấy đã rất lâu rồi không gặp nhau, chắc chắn có rất nhiều chuyện muốn nói, cậu là người ngoài ở bên cạnh làm cho người ta ngại lắm đó!”

    Tiền Đóa Đóa sờ sờ mũi, có chút ngượng ngùng không lên tiếng.

    Chu Tiểu Vân hơi không đành lòng, nghĩ một lúc rồi nói: “Như vậy đi, ngày mai anh trai em qua đây em đi dạo với anh ấy trước, đến trưa mọi người cùng ăn một bữa, em mời!”

    Yeah! Các cô gái hoan hô.

    Có người mời khách là chuyện tốt ai ko thích a!

    Sáng hôm sau tầm chín giờ, Đại Bảo ăn mặc kiểu cao bồi anh khí bừng bừng xuất hiện trước mắt mọi người.

    Trước mắt sáng ngời, ngay cả Chu Tiểu Vân cũng thấy anh mình vô cùng đẹp trai, toàn thân có sự tiêu sái riêng biệt. Phong thái này há là học sinh bình thường có thể phát ra?

    Chúng nữ sinh nhất tề quỳ gối, nhất là Tiền Đóa Đóa, hai mắt sắp bay ra hoa đào đến nơi. :z1: )

    Anh em gặp lại tình cảm tất nhiên không cần phải nói, hai người đi trong sân trường tìm nơi yên tĩnh ngồi xuống nói chuyện phiếm.

    Chu Tiểu Vân tinh tế đánh giá Đại Bảo mấy lần: “Anh trai, nửa năm không gặp, hình như anh càng ngày càng đẹp trai.”

    Đại Bảo kiêu ngạo nói: “Tất nhiên!”

    Hai anh em đều nở nụ cười.

    Chu Tiểu Vân hỏi tới cảnh Đại Bảo thi đấu, anh chọn một số điểm thú vị nói cho cô nghe.

    Chu Tiểu Vân nghe Đại Bảo nói khi huấn luyện rất vất vả thì đau long lắm, tỉ mỉ quan sát Đại Bảo, phát hiện anh ấy đã thành thục hơn rất nhiều, nét ngây ngô ngố ngố không còn nữa, ở bất cứ đâu đã là một nam tử hán đỉnh thiên lập địa. (thích cụm nguyên gốc HV này hơn nên ko chuyển)

    Đại Bảo từ trong túi quần lấy ra một xấp tiền: “Do anh biểu hiện tốt nên trong đội thưởng cho anh rất nhiều tiền, nè, cho em một ít để tiêu vặt.”

    Chu Tiểu Vân cầm lấy, vì Đại Bảo ra tay mà líu lưỡi.

    Chỗ này ít nhất là hai ngàn đồng, quá hào phóng a!

    Đại Bảo chớp chớp mắt: “Không cần đau lòng cho anh, anh có rất nhiều tiền thường, anh đã gửi một phần về nhà. Chỉ chừa hơn một nửa tiêu vặt.”

    Với lời “hơn một nửa” của anh ấy, cô cảm thấy rất đáng nghi. Với tính của Đại Bảo, sao có thể chỉ hơn một nửa? Chắc chắn lén giữ lại kha khá!

    Anh trai cho ngốc mới không nhận, Chu Tiểu Vân không khách khí cầm tiền.

    Buổi trưa, Chu Tiểu Vân tuân thủ lời hứa, mời tới tất cả các bạn nữ trong phòng ra tiệm cơm ngoài trường đánh chén một bữa.

    Đại Bảo nghe Chu Tiểu Vân nói mọi người đều muốn làm quen với anh thì nở nụ cười, hào phóng nói bữa cơm này anh chi.

    Một nhóm cô gái muốn làm quen với mình, chẳng có nam sinh nào từ chối chuyện tốt như vậy cả! Ha ha!

    Tiền Đóa Đóa ngồi gần liên tục mời rượu Đại Bảo.

    Từ năm mười bảy tuổi Đại Bảo không uống rượu, vào đội điền kinh bình thường quản rất nghiêm, cũng không uống cơ hội rượu, vì thế gần như không uống được.

    Đại Bảo liên tục xua tay không chịu uống, thông minh lấy đội quy ra đỡ: “Không được, bọn anh phải tuân thủ quy định bình thường không cho phép uống rượu. Dù anh chỉ uống một chút trở về sẽ chịu phạt ngay.”

    Tiền Đóa Đóa đành thôi, chính cô cũng để chén rượu xuống không uống, thầm nghĩ ở trước mặt anh ấy nên hàm súc một chút thì hơn.

    Thế nhưng, cái gọi là “Hàm súc” của cô và của người khác chắc chắn khác nhau.

    Tối thiểu, ở trong mắt Chu Tiểu Vân, rõ ràng Tiền Đóa Đóa không ngừng phóng điện với Đại Bảo. Đại Bảo khó chống đỡ nổi sự nhiệt tình này, bình thường cuộc sống rất có quy luật rất khô khan anh đâu có cơ hội gần gũi với các cô gái. Bị Tiền Đóa Đóa tới gần là chân tay luống cuống.

    Ách, Tiền Đóa Đóa và Chu Tiểu Vân một trái một phải kèm hai bên Đại Bảo.

    Thật vất vả ăn xong bữa cơm, Đại Bảo gần như chạy trốn cùng Chu Tiểu Vân ra khỏi cửa hang. Chu Tiểu Vân lấy cớ ra ngoài với anh có chút việc để thoát khỏi các bạn. Đại Bảo ra có chút việc né tránh bỏ hữu các.

    Hai an hem thuê một chiếc xe đạp ra ngoài chơi.

    Dọc đường đi, trong lòng Đại Bảo vẫn còn sợ hãi: “Con gái ở đại học đều nhiệt tình thế à?” Hôm nay anh thực sự bị Tiền Đóa Đóa dọa.

    Chu Tiểu Vân xì một tiếng nở nụ cười: “Anh à, người ta Tiền Đóa Đóa rất thích anh đấy, ở trước mặt em nói rất nhiều để em nói tốt về cô ấy với anh.” Lần này rốt cuộc cơ hội đến đương nhiên sẽ nhiệt tình một chút, bình thường cô ấy không phải như thế.

    Tiền Đóa Đóa thuộc kiểu con gái hòa đồng, rất dễ hòa mình với mọi người, đi đâu cũng dễ kết bạn, có nhân duyên cực kỳ tốt và dễ ở chung. Thế nhưng bạn đừng tưởng rằng trên phương diện nam nữ cô ấy rất tùy tiện, thực tế, số nam sinh theo đuổi cô ấy rất nhiều, nhưng đến giờ cô ấy chưa có bạn trai đâu!

    Đại Bảo lẩm bẩm: “Anh không thích loại con gái như thế, anh thích rụt rè một chút văn tĩnh một chút có hàm dưỡng một chút tựa như…”

    Chu Tiểu Vân nói tiếp: “Giống như Lưu Lộ, đúng không?”

    Đại Bảo cười hắc hắc chấp nhận.

    Chu Tiểu Vân nảy ra một ý: “Anh trai, nếu không, ngay bây giờ chúng ta đến tìm Lưu Lộ đi, dù sao tiếp theo cũng không có việc gì. Không phải anh được nghỉ mấy ngày sao, anh đừng về vội.”

    Đại Bảo nghe thế đại hỉ, liên tục đồng ý.

    Chu Tiểu Vân tìm buồng điện thoại công cộng gọi cho Lưu Lộ, cũng may đúng Lưu Lộ ở trong ký túc xá.

    Lưu Lộ nghe nói anh em Chu Tiểu Vân muốn tới tìm mình vui vẻ đồng ý ngay, hẹn hai người đứng chờ cô ở cổng rồi cúp điện thoại.

    Đại Bảo dưới sự chỉ huy của Chu Tiểu Vân đạp xe như bay về hướng trường đại học sư phạm N.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 333: Gặp nhau
    Từ xa Đại Bảo nhìn thấy bóng dáng cao gầy quen thuộc đứng ở cổng trường kia, trong lòng nhất thời nóng lên. Bước chân không tự chủ được đạp càng nhanh hơn.

    Lưu Lộ qua đón, cười tươi như hoa: “Anh Chu Chí Lương, đã lâu không gặp.”

    Đại Bảo cười chào hỏi cô.

    Lưu Lộ hỏi Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, lâu rồi không gặp cậu, thời gian này cậu bận gì thế?”

    Lần trước gặp chính là lần Lưu Lộ bị ốm, cách đây gần hai tháng, sau đó hai người mới gửi thư hai lần.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Không bận lắm, chỉ là không ra ngoài chơi thôi.”

    Lời Chu Tiểu Vân chưa nói ra là lâu lắm rồi không gặp Lý Thiên Vũ, đây quả là chuyện kỳ lạ. Trước đây khoảng hai, ba tuần, cứ đến cuối tuần Lý Thiên Vũ lại tới một lần, hai tháng nay không thấy bóng dáng cậu ta đâu.

    Lưu Lộ dẫn Chu Tiểu Vân và Đại Bảo đi theo mình đi dạo quanh sân trường, ba người vừa đi vừa trò chuyện.

    Sauk hi Lưu Lộ biết thành tích thi đấu huy hoàng của Đại Bảo thì kinh ngạc mở to hai mắt nhìn.

    Đại Bảo đắm chìm trong ánh mắt sùng bái của Lưu Lộ, cả người anh cảm thấy sung sướng.

    Chu Tiểu Vân nhìn anh trai nói nói cười cười với Lưu Lộ mà cười trộm trong lòng, nhìn dáng vẻ xuân tâm nảy mầm của anh ấy kìa, đáng yêu quá! Lưu Lộ là cô gái tốt, rất nhiều người theo đuổi. Anh Đại Bảo, anh phải cố gắng lên, fighting!

    Lưu Lộ nói tới nói lui lại nói đến Lý Thiên Vũ: “Tiểu Vân, cậu chưa biết nhỉ, anh Tiểu Vũ gần đây bận kinh khủng. Anh ấy xin hai công việc làm thêm ở trường, ngoài ra còn tìm một công việc khác bên ngoài. Nghe nói đến thứ bảy, chủ nhật còn làm ở siêu thị, tiền lương trả theo tiếng, vì thế, gần như cả hai ngày cuối tuần anh ấy đều đi làm. Lâu lắm rồi không đến thăm tớ.”

    Cuối cùng Chu Tiểu Vân đã hiểu vì sao thời gian dài qua không thấy bóng dáng Lý Thiên Vũ. Thì ra bận làm thêm à!

    Lưu Lộ thở dài: “Cậu cũng biết rồi mà, anh Tiểu Vũ sống ở nhà tớ bao năm qua, ba tớ sớm coi anh ấy như con ruột. Ba tớ định nộp tiền học phí kì này cho anh ấy nhưng anh ấy không chịu nhận, ngoài từ học phí kì đầu tiên do trong nhà bỏ ra, từ kỳ thứ hai, tiền nộp học phí đều là anh ấy tự kiếm được. Ngay cả sinh hoạt phí năm đầu tiên cũng từ tiền làm thêm của anh ấy, rất ít khi anh ấy giơ tay xin tiền của gia đình.”

    Trong lòng Chu Tiểu Vân trào dâng một thứ tình cảm phức tạp mà chính cô cũng không hiểu nổi. Có một chút vì thấy thương cho Lý Thiên Vũ. Các nam sinh khác đều vui vẻ hưởng thụ cuộc sống đại học, còn cậu ta thì vất vả bươn trải vì tiền sinh hoạt phí hàng tháng của bản thân.

    Không biết từ đâu cô nảy sinh sự xúc động, nói với Lưu Lộ: “Có đi làm cũng phải ăn cơm chứ, cậu gọi điện cho cậu ta xem, xem cậu ấy có rảnh không, nếu rảnh thì gọi qua đây ăn tối với chúng ta.”

    Lưu Lộ nghĩ một lúc rồi nói: “Anh ấy từng bảo với tớ làm ở siêu thị đến sáu giờ tối mới về, có lẽ lúc này có gọi anh ấy cũng không ở ký túc đâu. Chi bằng thế này đi, chúng ta đi tìm anh ấy, tớ biết đại khái vị trí siêu thị anh ấy làm.”

    Chu Tiểu Vân ma xui quỷ khiến đồng ý. Còn Đại Bảo chỉ cần được ở cùng một chỗ với Lưu Lộ thì đi đâu cũng được, anh không có ý kiến.

    Lưu Lộ tìm bạn học mượn một chiếc xe đạp, vừa đạp xe vừa nói chuyện dường như ngay lập tức đã tới đại học công lập N.

    Đây là lần đầu tiên đến trường của Lý Thiên Vũ nhỉ! Đột nhiên Chu Tiểu Vân không khỏi nảy lên suy nghĩ này.

    Hễ là cổng trường đại học hình như ở đâu đều náo nhiệt. Đại học công lập N cũng không ngoại lệ, hai bên đường phía ngoài cổng trường vô vàn hàng cơm, siêu thị các loại. Đúng vào cuối tuần số sinh viên ra ngoài chơi rất nhiều, người qua kẻ lại tấp nập.

    Lưu Lộ, Chu Tiểu Vân cùng Đại Bảo tìm một lúc, rốt cuộc dừng lại trước cửa một siêu thị lớn.

    Ba người bước vào, Chu Tiểu Vân liếc mắt đã nhìn thấy Lý Thiên Vũ đang đứng cạnh quầy hàng không ngừng xếp hàng hóa lên kệ.

    Giờ khắc này, cô chợt phát hiện trên người chàng trai dần dần trưởng thành kia không tìm được bóng dáng người đàn ông lười biếng kiếp trước nữa…

    Cô nhìn cậu ấy lau đi những giọt mồ hôi trên trán. Chàng trai nghiêm túc làm việc luôn tản ra mị lực làm trái tim người khác rung động. Có mấy nữ sinh giả vờ õng ẹo lượn qua lượn lại bên cạnh Lý Thiên Vũ hỏi cái này hỏi cái kia không chịu đi.

    “Soái ca, em muốn lấy túi hạt dưa kia, em không với tới, anh lấy hộ em được không?” Một người trong đó cười híp mắt làm nũng.

    Lý Thiên Vũ nói được rồi cầm xuống hộ cô ta.

    Y như kì, nữ sinh kia vẫn không chịu đi, lại xả đông xả tây hỏi tên Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ hơi có chút không kiên nhẫn, chợt nghe thấy âm thanh cả đời này anh không thể quên: “Lý Thiên Vũ!”

    Anh ngạc nhiên sau đó mừng như điên quay đầu lại.

    Trong nháy mắt, trong mắt anh chỉ nhìn thấy cô gái đang nở nụ cười ấm áp đứng đó.

    Là em sao? Tiểu Vân, em đến tìm tôi. Em chủ động đến tìm tôi ư.

    Tôi có nằm mơ không?

    Lý Thiên Vũ dụi dụi mắt, rốt cuộc xác định không phải là ảo giác của mình.

    Lưu Lộ cười bước tới: “Anh Tiểu Vũ, bận rộn quá ha! Bọn em không làm phiền anh chứ?”

    Lý Thiên Vũ nói chuyện không lưu loát lắm: “Không, không làm phiền.”

    Sauk hi Lưu Lộ liếc mắt nhìn Chu Tiểu Vân, cô nói: “Tối nay bọn em đặc biệt đến tìm anh mời ăn cơm nhé, đây chính là Tiểu Vân đề nghị nha! Anh có rảnh không?”

    Lý Thiên Vũ liên tục gật đầu: “Đương nhiên là có, đương nhiên là có, để anh đi xin một tiếng.”

    Vội vàng chạy đi xin nghỉ trong lòng Lý Thiên Vũ vui mừng không sao tả xiết.

    Đây chính là lần đầu tiên Chu Tiểu Vân tới tìm anh đấy, điều này đại biểu cho cái gì, có phải cô ấy bắt đầu từ từ có chút cảm tình với mình không?

    Nghĩ tới đây, cả người anh hạnh phúc muốn bay lên.

    Chờ Lý Thiên Vũ xin nghỉ xong, bốn người tìm quán cơm gần đó. Anh quen thuộc chào ông chủ một tiếng, sau đó bảo ông mang thực đơn ra gọi món ăn.

    Chu Tiểu Vân nhìn Lý Thiên Vũ có vẻ rất quen với ông chủ ở đây thì thấy hiếu kỳ: “Lý Thiên Vũ, cậu quen với ông chủ à?”

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Ký túc xá bọn mình mỗi lần liên hoan đều ra đây, ông chủ quen mặt tớ vì tớ hay ra ăn nhất.”

    Đại Bảo trêu chọc chen miệng nói: “Vậy qua tối nay, chắc chắn ông chủ sẽ nhớ mặt anh, vì từ trước tới nay anh chưa thấy ai ăn nhiều hơn anh cả.”

    Chu Tiểu Vân cùng Lưu Lộ bật cười.

    Dưới tình huống như vậy với bầu không khí hòa hợp tất nhiên phải uống ít rượu.

    Đại Bảo vừa thấy rượu đế là liên tục lắc đầu, về sau cầm cả chai bia lên.

    Hai người Đại Bảo và Lý Thiên Vũ tửu lượng rất bình thường, uống hai bình đã đến độ. Ngược lại Lưu Lộ còn uống nhiều hơn một chút.

    Đại Bảo nhìn Chu Tiểu Vân cũng uống bia cảm thấy rất kinh ngạc: “Tiểu Vân, từ khi nào em bắt đầu học uống bia rượu thế hả? Trước đây anh chưa từng thấy em uống.”

    Chu Tiểu Vân đáp: “Ký túc xá nữ bọn em mà cùng ăn một bữa thì sẽ uống rượu, em muốn không uống các cô ấy cũng không cho, vì thế bây giờ em có thể uống một chút. Anh, anh đừng quá ngạc nhiên. Sinh viên có mấy ai không biết uống rượu.”

    Lưu Lộ gật gật: “Đúng vậy, sau khi tớ vào đại học cũng học uống rượu.”

    Một bữa cơm mọi người đều thoải mái.

    Sau khi ăn xong, tất nhiên Đại Bảo phải đưa Chu Tiểu Vân về trường học, Lý Thiên Vũ đưa Lưu Lộ quay về.

    Trong đầu hai chàng trai lúc này có cùng một suy nghĩ: Nếu được đổi lại thì tốt biết bao… Nhưng chẳng ai dám nói ra miệng.
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 334: Nghỉ hè
    Đại Bảo thừa dịp được nghỉ mấy ngày về nhà thăm ông bà.

    Tiền Đóa Đóa ở trong ký túc xá quấn quít lấy Chu Tiểu Vân hỏi: “Tiểu Vân, em mau nói cho chị biết, anh của em có ấn tượng như thế nào về chị hả?”

    Nhìn vẻ mặt chờ mong của Tiền Đóa Đóa, Chu Tiểu Vân thật sự không đành lòng cho cô ấy tắm nước lạnh, đành phải hàm hồ nói: “Cũng không tệ lắm.”

    Tiền Đóa Đóa có chút thất vọng: “Chỉ là cũng không tệ lắm thôi à!” Sau đó cô lập tức hào hứng trở lại: “Hồi nãy chỉ mới tiếp xúc, sau một thời gian dài anh ấy sẽ phát hiện ra ưu điểm của chị. Tiểu Vân, đến lúc đó em phải giúp chị nhé!”

    Chu Tiểu Vân đau đầu, sao Tiền Đóa Đóa không nhìn ra kì thực Đại Bảo không cảm thấy hứng thú với cô ấy nhỉ! Còn bảo cô sau này làm bà mai? Giúp kiểu gì? Nghĩ tới đây cô lại bắt đầu cảm thấy đau đầu.

    Tiền Đóa Đóa hơi thất vọng khi nghe nói Đại Bảo về quê, lẩm bẩm nếu anh ấy lại đến tìm Chu Tiểu Vân thì tốt quá.

    Chu Tiểu Vân không dám nói nhiều. Cô cầu mong sau kì nghỉ hè đại tỷ Tiền Đóa Đóa giảm bớt hứng thú, đừng quấy rầy cô nữa.

    Lý Thiên Vũ ở lại thành phố N không về, nghe nói anh tìm được một công việc để kiếm tiền nộp học phí kì sau.

    Ba người Chu Tiểu Vân, Lưu Lộ và Dương Phàm về chung.

    Thiếu Lý Thiên Vũ, Chu Tiểu Vân đột nhiên cảm thấy hình như quạnh quẽ hơn rất nhiều, trong lòng có chút thất vọng.

    Lưu Lộ nhìn bạn ít tươi cười hơn mọi khi, cười trêu ghẹo: “Tiểu Vân, có phải nhớ anh Tiểu Vũ không?”

    Tất nhiên cô phủ nhận.

    Lưu Lộ cười hắc hắc nói: “Cậu đừng khẩu thị tâm phi (nghĩ một đằng nói một nẻo), tớ báo cho cậu một tin nhé, Thiệu Sắc Vi cũng không về. Hai ngày trước cậu ấy nói với tớ sẽ đến chỗ anh Tiểu Vũ chơi, không biết mùa hè này có phải cậu ta ở lại thành phố N “bồi dưỡng cảm tình” với anh Tiểu Vũ không ta? Ai, qua một kì nghỉ hè, hai người bọn họ phát triển thành một đôi. Đến lúc đó, có con vịt chết mạnh miệng nào đó muốn hối hận cũng không kịp đâu!”

    Chu Tiểu Vân lườm Lưu Lộ. Bất quá, đúng là trong lòng cô bị đảo lộn bởi lời Lưu Lộ.

    Thiệu Sắc Vi cũng không về? Muốn đi tìm Lý Thiên Vũ “bồi dưỡng tình cảm”?

    Trước mặt cô hiện ra một tình cảnh như thế này: Thiệu Sắc Vi cười quyến rũ tới gần Lý Thiên Vũ, cậu ta cũng cười đáp lại, thì thầm với Thiệu Sắc Vi…

    Chu Tiểu Vân không thể xóa đi sự ngẩn ngơ thất lạc thoáng qua trong lòng.

    Tục ngữ nói, nam truy nữ, cách một ngọn núi, nữ truy nam, cách tầng sa! (ý nói đàn ông theo đuổi phụ nữ thì khó khăn, cách trở như khoảng cách giữa một ngọn núi còn phụ nữ theo đuổi đàn ông thì dễ dàng như đâm thủng một tờ giấy)

    Thiệu Sắc Vi lại là cô gái xinh đẹp và quyến rũ, Lý Thiên Vũ sẽ di tình biệt luyến (thay đổi tình cảm từ người này sang người khác) sao?

    Chu Tiểu Vân dùng đến từ “di tình biệt luyến” chứng tỏ cuối cùng cô đã thừa nhận tình cảm Lý Thiên Vũ dành cho mình. Ha ha!

    Dương Phàm và Lưu Lộ lén trao đổi ánh mắt, thức thời không đến nhắc tới Lý Thiên Vũ nữa. Cũng đến lúc để Chu Tiểu Vân tự suy nghĩ thật kỹ.

    Mùa hè này của Chu Tiểu Vân trôi qua trong yên lặng, Đại Bảo không được về, Tiểu Bảo đã cuối cấp ba lại học bù cũng không về. Trong nhà chỉ có hai chị em cô và Nhị Nha.

    Chu Tiểu Vân nhàn rỗi lại bắt đầu dạy kèm cho Nhị Nha, ôn tập cho con bé kiến thức cũ và chuẩn bị bài vở của kỳ sau. Ở lớp thành tích học tập của Nhị Nha đứng đầu, tự tin nói sau này sẽ thi vào trường đại học oách hơn cả chị.

    Cô cười dùng ngón tay chọt chọt trán Nhị Nha. Cô em út này đúng là khiến người ta yêu thương quá!

    Ngày chủ nhật Tiểu Bảo cuối cùng đã trở về, hai chị em gặp nhau tựa hồ có chuyện nói mãi không hết.

    Tiểu Bảo kể cho chị về thành tích học của mình: “Chị, bây giờ em học khá ổn, trong kì thi cuối kì cũng đứng trong top đầu. Hơn nữa năm nay là năm cuối rồi, em chuẩn bị cố gắng hết sức, sang năm thi đỗ một trường đại học rồi đến thành phố N, đến lúc đó hai chị em mình có thể sống cùng một thành phố!”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Hoan nghênh hoan nghênh!”

    Ngô Mai bận làm việc, biết Chu Tiểu Vân trở về cô cố gắng bớt thời gian đến thăm bạn hai lần.

    Ngô Mai ở trước mặt Chu Tiểu Vân kể khổ: “Tiểu Vân, cậu không biết công việc của tớ mệt thế nào đâu. Hết bệnh nhân này đến bệnh nhân khác, cả ngày hầu hạ người ta, đôi khi còn bị người nhà bệnh nhân, đáng ghét.”

    Tuy nói vậy, nhưng Chu Tiểu Vân cảm nhận rõ ràng trong giọng nói của Ngô Mai tràn ngập sự tự hào về công việc của cô ấy.

    Vương Tinh Tinh từ trường đại học về nghỉ hè, không có việc gì là lại chạy sang chơi với Chu Tiểu Vân. Cô nhớ thời điểm này năm ngoái cậu ấy ngày nào cũng chờ chú đưa thư đưa giấy thông báo trúng tuyển nên không nhịn được lấy chuyện này ra trêu Vương Tinh Tinh.

    Vương Tinh Tinh cười hì hì.

    Hai người trò chuyện một lúc rồi nói đến Hứa Mỹ Lệ cùng thôn.

    Vương Tinh Tinh kể với Chu Tiểu Vân: “Hứa Mỹ Lệ học lại một năm, năm nay điểm thi cao hơn năm ngoái một chút, có lẽ có thể đỗ được một trường hạng hai nào đó.”

    Rốt cuộc tuổi lớn lên những người này trưởng thành hơn, khi Vương Tinh Tinh nhắc tới Hứa Mỹ Lệ không giống ghét ra mặt như trước đây nữa, ngữ khí ôn hòa hơn.

    Chu Tiểu Vân thật lòng hi vọng Hứa Mỹ Lệ thi đỗ vào trường đại học cậu ấy mong ước.

    Là một cô gái nông thôn bình thường, thi lên đại học có ý nghĩa cuộc sống hoàn toàn thay đổi. Tương lại vì thế cũng khác hẳn.

    Như Tôn Mẫn ấy, nghe nói sau khi cậu ấy ra bên ngoài làm thuê một năm, đã có bạn trai. Nghe nói đến cuối năm sẽ kết hôn.

    Lúc Chu Tiểu Vân nghe tin này này vô cùng cảm thán, năm nay Tôn Mẫn mới hai mươi tuổi. Đã sớm yêu đương, kết hôn lập gia đình, thật giống cô ở kiếp trước a!

    Chu Tiểu Hà nghỉ hè cũng không có việc gì, nhưng thời gian này chị ấy rất ít khi ở nhà. Nghe bác gái Thẩm Hoa Phượng nói tại thị trấn chị ấy thuê phòng trọ. Bình thường không chịu về.

    Khi Chu Tiểu Vân sang thăm bà nội thường xuyên nghe Thẩm Hoa Phượng lải nhải: “Đứa nhỏ nhà người ta tới nghỉ hè sẽ về, Tiểu Hà nhà bác ngược lại, cả ngày ở thị trấn làm gì không biết.”

    Chu Tiểu Vân không tiện khuyên điều gì, chỉ có thể nói: “Có lẽ chị Tiểu Hà có việc nên không về được!”

    Thẩm Hoa Phượng oán trách: “Nó thì có chuyện gì, trường học nghỉ hè đâu còn học sinh. Nó ngây ngốc ở lại chắc chắn để ở cùng bạn trai. Bác đã nói bao nhiêu lần rồi, mới hai mốt tuổi đừng yêu sớm như vậy, chờ thêm hai năm hãy tính. Nó đâu chịu nghe bác.”

    Lúc này cô mới biết hóa ra chị Chu Tiểu Hà đang yêu!

    “Bác gái, chị Tiểu Hà đi làm đã hai năm, yêu đương đâu tính sớm! Dù sao mới đang yêu thôi, cách kết hôn rất xa mà!” Chu Tiểu Vân an ủi.

    Thẩm Hoa Phượng tìm được đối tượng lắng nghe: “Đại Nha, cháu không biết đâu. Bạn trai của chị Tiểu Hà của cháu cũng là một giáo viên tiểu học, làm cùng trường với con bé. Bản thân anh chàng này không tệ lắm, chỉ là trong nhà mẹ đang bệnh, tình huống không tốt lắm. Bác thật sự không muốn Tiểu Hà tiếp tục yêu thằng đó, nhưng con bé chết tiệt kia căn bản không nghe bác. Bị bác nói mấy lần nên không chịu về nữa.”

    Chu Tiểu Vân bừng tỉnh đại ngộ. Thảo nào chị ấy không chịu về, chỉ với tính cách hay lải nhải của bác gái ai mà chịu được chứ!

    Ham hư vinh thích trang điểm nhất chị Tiểu Hà lại có một bạn trai như thế, làm người ta rớt kính a!

    Bà nội ngồi bên cạnh nghe thế không tán thành: “Mẹ thấy bạn trai của Tiểu Hà rất tốt, mỗi lần tới chơi đều rất chịu khó, vừa nhìn cũng biết là người thật thà. Tính cách Tiểu Hà nóng nảy tìm người như vậy chẳng phải hợp sao!”

    Thẩm Hoa Phượng mất hứng hừ một tiếng.

    Bà nội không tiện nói thêm gì nữa, quay sang trò chuyện với Chu Tiểu Vân.
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 335: Gửi thư
    Một ngày nọ, đang ngủ trưa Chu Tiểu Vân nghe thấy Nhị Nha ở bên ngoài lớn tiếng gọi: “Chị, có người gửi thư cho chị này!”

    Bị đánh thức Chu Tiểu Vân không tình nguyện mở mắt: “Ai gửi thế nhỉ?” Kỳ quái, nghỉ hè ở nhà ai sẽ viết thư cho mình, chẳng lẽ là bạn học đại học?

    Nhị Nha cười hì hì đưa thư cho Chu Tiểu Vân: “Bên trên không có tên, em đoán là con trai nhá.”

    Cô từ trên giường ngồi dậy, hiếu kỳ cầm lấy. Trên phong thư chỉ ghi địa chỉ người nhận, không viết nơi gửi và tên người gửi. Từ bề ngoài không nhận ra là ai gửi tới. Nhưng, hình như nét chữ này quen quen…

    Trong đầu cô lóe lên một ý nghĩ, trái tim không tự chủ được nhảy dựng lên.

    Chẳng lẽ, bức thư này là Lý Thiên Vũ viết?

    Cô nhanh chóng mở ra, một bức thư kín chữ. Cô không khách khí đuổi Nhị Nha hiếu kỳ ra ngoài, đóng cửa lại, đọc một mình.

    Nhị Nha bất mãn lầm bầm trước cửa: “Chị, chị hẹp hòi quá đi! Thư này còn em mang đến cho chị mà! Vừa thấy thư là đuổi em đi, thật là.”

    Chu Tiểu Vân không để ý Nhị Nha ở bên ngoài oán giận, chăm chú đọc. Quả nhiên, đây là thư của Lý Thiên Vũ. Bởi vì lạc khoản cuối thư là chữ “Vũ”. Xem trong thư Lý Thiên Vũ viết gì nào!

    “Tiểu Vân thân yêu, thấy thư như thấy người!

    Hè năm nay tớ ở lại thành phố N này, không được cùng cậu về nhà tớ rất tiếc. Dường như đã lâu lắm rồi không gặp cậu, tớ rất rất nhớ cậu (viết thư thật tốt, nếu đứng trước mặt cậu nhất định tớ không có dũng khí nói ra những lời này). Cậu ở nhà có được không? Cậu, có nhớ tớ chút nào không?

    Hai ngày trước Thiệu Sắc Vi tới tìm tớ, nói đến mời tớ ăn tối đi xem phim. Nói thật, làm một nam sinh, thực sự không tiện từ chối lời mời của con gái. Nhưng tớ sợ cậu biết sau này sẽ hiểu lầm. Vì thế tớ lấy cớ không rảnh để từ chối bạn ấy. Cậu không cần lo lắng, tớ rất chung thủy với cậu mà! Bạn ấy có đến tìm tớ mấy lần, thấy tớ không để ý đến mình cuối cùng không đến nữa. Tớ cũng thở phào nhẹ nhõm, bởi vì phải lặp đi lặp lại nhiều lần đi tờ chối lời mời của một mỹ nữ đối với nam sinh mà nói thực sự là chuyện rất khó khăn. May mà tớ làm được.

    Mỗi ngày tớ đều bận rộn làm thêm, nhưng có bận đến mấy tớ chưa từng thôi nhớ cậu. Có lúc thật sự muốn cậu có thể xuất hiện trước mắt tớ. Nếu cậu nhận được thư trả lời lại tớ được không? Không viết gì cả, chỉ cần để tớ biết cậu đã nhận được thư thôi.

    Ở đây tớ nóng lòng mong mỏi hồi âm cậu.

    Nhớ cậu “Vũ “

    Chu Tiểu Vân đọc đi đọc lại năm lần mới thôi. Cô cầm bức thư trong tay, ngây ngốc một lúc lâu.

    Trong thư người nào đó vô cùng lớn mật, những lời đường mật này sợ rằng nếu giáp mặt nói cả đời cậu ta cũng không nói ra được.

    Cô nhớ lại kiếp trước xa xôi.

    Khi đó cô và Lý Thiên Vũ dù đang trong tình yêu cuồng nhiệt cũng chưa từng nghe anh nói ngọt một lần nào. Lúc đó cô đã nghĩ anh đúng là chàng trai không có tình thú* nhất trên đời này. (lạc thú trong tình yêu)

    Con trai luôn cho rằng yêu là phải để trong đáy lòng, không biết con gái thích nghe nhất là ba từ “anh yêu em” chính miệng bạn trai nói ra. Có cô gái nào không khát vọng được bạn trai âu yếm dỗ ngon dỗ ngọt chứ?

    Đáng tiếc, cho tới bây giờ Lý Thiên Vũ không phải là mẫu bạn trai lý tưởng như vậy. Không ngờ kiếp này anh bắt đầu viết thư tình cho mình ——tạm thời coi như khoản thư tình được cho qua!

    Trong lòng cô nổi lên từng đợt sóng ngọt ngào và thổn thức.

    Gửi thư hồi âm cho cậu ta đi! Cho người con trai cả mùa hè không về ở lại trường vừa làm việc vừa trông ngóng chờ đợi mình đáp lời…

    Cô xuống giường chuẩn bị ra siêu thị mua giấy viết thư về viết.

    Nhị Nha xuất quỷ nhập thần xông ra: “Chị, chị đi đâu thế? Em cũng muốn đi cùng.”

    Chu Tiểu Vân đành phải đưa cái đuôi này theo, đến siêu thị con bé hết nhìn đông lại nhìn tây chọn một túi lớn đồ ăn vặt mới dừng tay.

    Cô cầm lấy một xấp giấy viết thư rất đẹp, nền in hoa đào minh họa.

    Nhị Nha cảm thấy hứng thú lật qua lật lại tập giấy kia: “Chị, có phải chị muốn viết hồi âm không? Chọn giấy viết thư đẹp như vậy chắc là viết thư cho bạn trai nhỉ!”

    Chu Tiểu Vân cười mắng: “Em mới tí tuổi đầu, suốt ngày đã bạn trai, bạn trai.”

    Nhị Nha cãi: “Sao em không biết chứ, năm nay em mười bốn tuổi rồi, đã lớn rồi.”

    Nhị Nha cố hết sức nhón chân lên, đáng tiếc vẫn thấp hơn Chu Tiểu Vân nửa cái đầu.

    Cô vỗ vỗ đầu Nhị Nha: “Về nhà chớ nói lung tung, nhớ chưa?”

    Nhị Nha trừng mắt nói: “Biết rồi, dù có người gửi thư cho chị cũng không nói cho ba mẹ, đúng không!”

    Chu Tiểu Vân bật cười, con quỷ láu lỉnh này!

    Chuyện có bạn nam gửi thư cho mình tốt hơn đừng nên nói cho cha mẹ. Miễn cho họ ngạc nhiên lại nói đông nói tây. Cha mẹ mà, luôn cho rằng cái cái còn nhỏ, kỳ thực trong mắt người khác, mình đã đủ lớn, không cần có người quản lý.

    Chu Tiểu Vân ăn cơm tối xong tắm rửa xong liền lên lầu viết hồi âm.

    Nàng tự nhiên sẽ không học cách mở đầu buồn nôn của Lý Thiên Vũ, quy quy củ củ viết ba chữ “Lý Thiên Vũ” làm phần đầu.

    Viết gì đây?

    Thư đã nhận được, tớ ở nhà tất cả bình an.

    Viết xong dòng này, cô không biết nên tiếp tục thế nào nữa.

    Bình thường thích viết lách, Chu Tiểu Vân chợt phát hiện vốn từ của mình quá nghèo nàn, chẳng lẽ nói cho cậu ta sau khi biết cậu không để ý đến Thiệu Sắc Vi mình rất vui vẻ? Hay nói mình rất vui khi nhận được thư cậu ta gửi? Hoặc thừa nhận thực ra mình cũng có một chút, một chút nhớ cậu ta?

    Haizz! Thật khó viết hồi âm a!

    Các mạch suy nghĩ ở trong lòng xoắn xuýt với nhau, cuối cùng lúc hạ bút chỉ hóa thành dòng chữ đơn giản: “Hi vọng cậu ở bên kia chú ý sức khỏe, kiếm tiền tất nhiên quan trọng, nhưng thân thể khỏe mạnh quan trọng hơn.”

    Lạc khoản là Chu Tiểu Vân.

    Gấp thư lại, hôm sau cô đến bưu điện gửi.

    Yên lặng nhẩm tính, đại khái khoảng một tuần sau thư sẽ đến nơi. Hi vọng Lý Thiên Vũ nhận được hồi âm của mình có thể vui hơn. Một người tha hương không được về với gia đình chắc chắn không thoải mái…

    Một tuần sau, Chu Tiểu Vân nhận được bức thư thứ hai của Lý Thiên Vũ.

    Chu Tiểu Vân cầm thư, khóe miệng không nhịn được mỉm cười.

    Trong thư Lý Thiên Vũ bày tỏ mình vô cùng vui mừng khi nhận được hồi âm của cô. Cũng nói về cuộc sống ở đó của mình, chỉ thiếu nước không liệt kê lịch làm việc và nghỉ ngơi cho cô xem.

    Mùa hè này, Chu Tiểu Vân à Lý Thiên Vũ thư từ qua lại trong im lặng.

    Bất tri bất giác, lại đến lúc khai giảng.

    Sau khi Chu Tiểu Vân thu dọn hành lý, đi cùng xe với Lưu Lộ tới thành phố N.

    Nhìn phong cảnh ven đường xẹt qua rất nhanh, cô mong đợi cuộc sống trước mắt. Đã quen sống ở trường, ở nhà cảm thấy rất buồn chán, đến trường vui hơn!
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 336: Gặp nhau
    Đến bến xe, hai người chuẩn bị tìm một chỗ ăn cơm trước. Ngồi xe mấy tiếng đồng hồ, ăn sang sớm đã tiêu hóa hết, bụng lép kẹp.

    Vừa mới xuống xe, hai người nghe thấy tiếng Lý Thiên Vũ gọi: “Lưu Lộ, Tiểu Vân!”

    Chu Tiểu Vân quay lại, Lý Thiên Vũ đang cách đó không xa vẫy tay với họ!

    Lý Thiên Vũ thở hổn hển chạy tới: “Tớ chờ hai người đã nửa ngày, hơn mười giờ tớ đã đến bến xe rồi.”

    Lưu Lộ cười hì hì: “Anh Tiểu Vũ, anh đặc biệt đến chờ em hay đến chờ Tiểu Vân a!”

    Chu Tiểu Vân chọc Lưu Lộ một cái, Lưu Lộ khoa trương hô lên.

    Chu Tiểu Vân đối diện với ánh mắt nóng rực của Lý Thiên Vũ, hai má không khỏi ửng đỏ.

    Kỳ quái, hai ba tháng không gặp, hình như Lý Thiên Vũ trưởng thành hơn, áo T-shirt bình thường quần jean giầy thể thao mặc trên người cậu ấy lại rất đẹp trai.

    Lý Thiên Vũ nhìn Chu Tiểu Vân mấy lần, cảm thấy cô ấy mặc chiếc áo váy này rất thanh tú làm cho người ta rất thoải mái. Lâu lắm rồi không gặp cô ấy, nhớ vô cùng. Hiện tại được trực tiếp đối mặt, quả thực giống như trong ngày hè được uống cốc nước lạnh, mát lịm ngọt ngào.

    Lý Thiên Vũ dẫn Chu Tiểu Vân cùng Lưu Lộ tới một cửa hàng fastfood ở khu trung tâm, gọi ba phần thức ăn nhanh.

    Ba người vừa ăn vừa nói chuyện, hấp dẫn rất nhiều ánh mắt.

    Có một chàng trai để tóc dài giả vờ phong độ đi tới bắt chuyện: “Vị tiểu thư này anh có thể nói chuyện với em một lúc không? Tôi xin tự giới thiệu anh là sinh viên năm ba viện mỹ thuật N, gần đây anh sắp tham gia một triển lãm tranh, cần tìm gấp một người mẫu. Anh cảm thấy khí chất và ngoại hình của em đều rất thích hợp…”

    Chưa nói hết lời, liền bị Lý Thiên Vũ không khách khí cắt ngang : “Xin lỗi, tôi thấy anh tìm lộn người rồi. Cô ấy sẽ không làm người mẫu gì gì đó.”

    Chu Tiểu Vân thấy Lý Thiên Vũ lên tiếng thì im lặng. Chàng trai đến bắt chuyện kia hơn hai mươi tuổi, tóc xõa vai, quần áo thủng lỗ chỗ có lẽ anh ta còn cho rằng nó rất mốt rất thời thượng.

    Nhưng, Chu Tiểu Vân nhìn thấy không vừa mắt chút nào. Luôn cảm thấy con trai tự dưng đến bắt chuyện rất tùy tiện.

    Anh chàng kia bị Lý Thiên Vũ ngắt lời sửng sốt: “Vị bạn học này, người ta chưa có lên tiếng, sao cậu biết cô ấy không thích?” Sau đó chuyển hướng nói với Chu Tiểu Vân: “Anh có thể đưa thẻ học sinh của anh cho em xem, anh thật sự là sinh viên viện mỹ thuật N. Anh muốn tìm một nữ sinh khí chất thoát tục, tóc dài nhẹ nhàng, dịu dàng, văn tĩnh làm người mẫu, em vô cùng thích hợp. Mong em suy nghĩ một chút, anh có thể trả thù lao cho em theo tiếng.”

    Chu Tiểu Vân thản nhiên nói: “Xin lỗi, tôi không có hứng thú làm người mẫu, anh tìm người khác đi.”

    Anh chàng kia vẫn chưa từ bỏ ý định: “Tiểu thư, em cứ suy nghĩ đi, nếu không, em nói cho anh biết họ tên và địa chỉ liên hệ trước…” Câu còn lại khi thấy Lý Thiên Vũ giơ nắm đấm lên anh ta vội nuốt ngược vào trong.

    Anh chàng tự xưng là sinh viên viện mỹ thuật N kia tiêu sái hất tóc quay đi.

    Đoạn nhạc đệm nhỏ ngoài ý muốn làm cho Lưu Lộ hứng thú không thôi: “Tiểu Vân, tớ thấy cậu nên đồng ý đi. Để anh chàng kia vẽ cậu thật đẹp mang đi tham gia triển lãm tranh gì gì đó, cậu có thể nổi tiếng.” Những lời này rước lấy hai đôi mắt trợn trắng.

    Lưu Lộ dưới ánh mắt của Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ ngoan ngoãn ngậm miệng.

    Sau khi ăn cơm xong, Lưu Lộ tự động ngồi xe về trước, lúc gần đi còn dặn Lý Thiên Vũ: “Anh Tiểu Vũ, em giao Tiểu Vân cho anh, anh phải phụ trách tống bạn ấy an toàn về trường học nhé.”

    Lý Thiên Vũ hài lòng đồng ý.

    “Tiểu Vân, nào, mời lên xe!” Lý Thiên Vũ dựng xe đạp bên cạnh, để Chu Tiểu Vân ngồi lên.

    Chiếc xe lảo đảo hướng về phía Đại học N. Hai người im lặng, có thể vì nghỉ hè đã trao đổi mấy bức thư, có những điều vẫn muốn nói lại không dám nói ra khỏi miệng như khi ghi trên giấy. Bởi vậy, cả hai không biết nên nói gì.

    Chu Tiểu Vân nhẹ nhàng hỏi: “Lý Thiên Vũ, mùa hè này cậu kiếm đủ học phí chưa?”

    Lý Thiên Vũ cười vang: “Tớ xin một công việc trong thư viện trường, sau đó lại ra ngoài trường tìm một việc. Hai tháng được trả hơn một ngàn đồng, trong nhà có gửi một ít, hẳn là đủ, tớ nghĩ năm nay ra tìm một công việc ổn định hơn, Tiểu Vân, cậu cảm thấy tớ đi làm gia sư có ổn không?”

    Gia sư? Chu Tiểu Vân suy tính một chút, sau đó nói: “Làm gia sư khá tốt, tiền lương hẳn là cao hơn việc ở trường, hơn nữa không quá mệt mỏi, còn tốt hơn việc ở siêu thị kia.”

    Lý Thiên Vũ đạt được Chu Tiểu Vân tán thành rất vui mừng: “Lần trước một đàn anh khóa trên của tớ giới thiệu tớ đi làm gia sư cho một học sinh trung học. Tớ nói với anh ấy cho suy nghĩ mấy ngày, tiền lương trả theo tiếng, tớ tính thử, cao gấp đôi việc ở trường, nên tớ đồng ý nhận, hai ngày nữa bắt đầu làm.”

    Chu Tiểu Vân nhìn bộ dáng Lý Thiên Vũ cao hứng bừng bừng rất cảm khái: “Lý Thiên Vũ, bây giờ cậu thay đổi thật chăm chỉ nha!”

    Lý Thiên Vũ bị câu nói không đầu không đuôi của Chu Tiểu Vân làm mạc danh kỳ diệu: “Cái gì gọi là thay đổi rất chăm chỉ, tớ chưa từng lười biếng mà.”

    Chưa từng lười ư? Chu Tiểu Vân cười.

    Kỳ lạ, lúc này nhớ lại mọi chuyện trước kia chợt phát hiện sớm đã không còn quan tâm nữa, chỉ còn lại phiền muộn nhàn nhạt. Tất cả đều đã qua đi! Tất cả đều đã triệt để trở thành chuyện cũ!

    Bóng dáng người đàn ông càng lúc càng mờ nhạt, hiện tại ở trước mặt cô là một người tên Lý Thiên Vũ…

    Một Lý Thiên Vũ hoàn toàn khác…

    Lý Thiên Vũ nghiêm túc, cố gắng, chăm chỉ, đáng yêu, có mục tiêu hướng tới rõ ràng…

    Đến cổng trường, Lý Thiên Vũ đạo vào trong, chạy thẳng tới ký túc xá nữ.

    Chu Tiểu Vân cầm một cái túi bị Lý Thiên Vũ cầm trong tay: ” Tiểu Vân, tớ tiễn cậu lên lầu nhé!”

    Chu Tiểu Vân yên lặng gật gật đầu, dẫn Lý Thiên Vũ lên phòng.

    Cửa phòng 301 mở rộng, Tiền Đóa Đóa và Tưởng Tiêu Đan đã tới.

    Tưởng Tiêu Đan nhào đến ôm Chu Tiểu Vân một cái thật chặt: “Đã lâu không gặp, nhớ tớ không? Tớ nhớ cậu chết đi được!”

    Chu Tiểu Vân cười mắng một tiếng “Buồn nôn”, sau đó bảo Lý Thiên Vũ để đồ của mình trên giường.

    Lúc này Lý Thiên Vũ phải ra về nhưng vừa nghĩ tới lần sau gặp lại không biết là lúc nào, anh không cất bước nổi. Anh thầm nghĩ tranh thủ hai ngày nữa mới khai giảng chưa bận đến tìm Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân liếc mắt nhìn Lý Thiên Vũ một cái: “Cậu không đến chỗ Dương Phàm à?”

    Lý Thiên Vũ ngoài miệng đáp lời, vẫn không dời bước.

    Chu Tiểu Vân lại nói: “Cậu đi tìm Dương Phàm đi, buổi tối chúng ta cùng ra ngoài ăn cơm.”

    Lý Thiên Vũ đại hỉ: “Được được được, buổi tối tớ mời khách.” Sau đó liền vui sướng đi tìm Dương Phàm .

    Tưởng Tiêu Đan hâm mộ nói: “Tiểu Vân, thật hâm mộ cậu có bạn trai săn sóc như thế, đầu năm nay, muốn tìm một bạn trai vừa ý thật chẳng dễ.”

    Chu Tiểu Vân không phản bác —— bởi vì có phản bác cũng vô ích, mọi người sớm nhận định Lý Thiên Vũ là bạn trai cô. Cô giải thích N lần cũng không ai tin.

    Lý Thiên Vũ là một người rất săn sóc?

    Chu Tiểu Vân mỉm cười.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 337: Lên mạng
    Buổi tối ăn cơm Tưởng Tiêu Đan đi theo Chu Tiểu Vân.

    Dương Phàm và Lý Thiên Vũ uống rượu cậu một chén tớ một chén, hai cô gái cũng uống một chút.

    Đều là nam nữ trẻ tuổi, ở cùng một chỗ rất dễ hòa mình.

    Tưởng Tiêu Đan không thua nam nhi tự nhiên làm cho Dương Phàm nảy sinh hảo cảm. Anh chàng liên tiếp nâng chén với Tưởng Tiêu Đan.

    Hành vi ân cần và nhiệt tình lạ thường của Dương Phàm khiến cho Lý Thiên Vũ cùng Chu Tiểu Vân hiểu rõ tính cách cậu ta chú ý.

    Hai người cùng có một ý nghĩ: Bao năm qua chưa thấy Dương Phàm biểu hiện ra hứng thú với một cô gái như thế, chẳng lẽ Dương Phàm thích mẫu người thẳng thắn trung tính như Tưởng Tiêu Đan? Ha ha! Rất muốn nhìn xem dáng vẻ nảy mầm xuân của Dương Phàm như thế nào nha!

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ ăn ý liếc mắt nhìn nhau một cái.

    Đêm đó, Dương Phàm uống nhiều rượu, nhưng vẫn kiên trì muốn cùng Lý Thiên Vũ đưa hai cô gái về ký túc xá

    Tưởng Tiêu Đan len lén nói với Chu Tiểu Vân: “Dương Phàm hình như uống nhiều quá, đừng để họ đưa về, cậu bảo hai cậu ấy về trước đi.”

    Chu Tiểu Vân quay đầu lại nhìn Dương Phàm, phát hiện ánh mắt cậu ta thỉnh thoảng nhìn về phía Tưởng Tiêu Đan.

    Chu Tiểu Vân nín cười: “Không sao, để bọn họ đưa chúng ta về đi!”

    Tưởng Tiêu Đan nhún nhún vai, không nói gì nữa.

    Đưa mắt nhìn hai nữ sinh khi lên lầu, Lý Thiên Vũ cười xấu xa tới gần Dương Phàm: “Hi, người anh em, có phải thấy Tưởng Tiêu Đan không tồi không!”

    Dương Phàm một mực phủ nhận: “Đâu có, đừng nói mò.”

    Dương Phàm hồi tưởng lại nụ cười phóng khoáng của Tưởng Tiêu Đan trong lòng hơi khác thường, nhưng mặc kệ Lý Thiên Vũ nói gì anh quyết không thừa nhận. Xem ra, nam sinh gặp chuyện này độ ngại ngùng không kém con gái a.

    Sau khi Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan về phòng, các cô gái khác dần dần đến.

    Ngoài dự đoán mọi người Vu Giai cũng cầm một cái di động, hơn nữa còn là còn đắt tiền hơn cái của Tiền Đóa Đóa, đắc ý lấy ra khoe!

    Tiền Đóa Đóa bị thua kém không cam lòng, nghĩ thầm qua một thời gian nữa chắc chắn phải đổi một cái khác tốt hơn.

    Hoa Nhược Vũ hâm mộ nhìn di động trong tay Vu Giai: “Giai Giai, điện thoại của cậu là người nhà mua cho à?”

    Vu Giai đắc ý ngẩng đầu: “Không phải đâu, là bạn trai mua cho tớ.”

    Xôn xao!

    Có nhiều nữ sinh vây lại, bảy miệng tám lưỡi hỏi: “Vu Giai, cậu có bạn trai lúc nào, sao không nói cho chúng tớ biết một tiếng a!”

    Vu Giai mỉm cười ngọt ngào: “Quen khi nói chuyện trên QQ (1 công cụ chat của TQ như yahoo).”

    Doãn Dao cảm thấy hứng thú hỏi: “Quen trên mạng à, đã gặp mặt chưa?”

    Vu Giai liếc Doãn Dao: “Đương nhiên đã gặp mặt, lúc gần hết học kì đã thấy mặt. Anh ấy cũng học đại học ở thành phố này, cách trường chúng ta không quá xa đâu!”

    Tiền Đóa Đóa mở to mắt: “Nói như vậy, các cậu mới nhận thức mấy tháng a, phát triển nhanh quá!”

    Vu Giai nhún vai: “Chuẩn xác mà nói, ở trên mạng biết ba tháng sau thấy mặt đến giờ cũng sắp sáu tháng, đâu có nhanh, gần nửa năm rồi.”

    Sau khi gặp mặt yêu nhau chưa tới ba tháng đã đưa cho Vu Giai di động đắt như vậy? Việc này nghe thế nào cũng cảm thấy lạ kỳ ha?

    Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan hai mặt nhìn nhau, nghi ngờ không thôi.

    Chỉ có Hoa Nhược Vũ cùng Liêu Thanh Thanh háo hức muốn xem di động, những nữ sinh khác đều tản ra.

    Vu Giai không hề thấy việc này có chỗ nào không ổn, nói muốn dẫn bạn trai đến cho mọi người xem.

    Hoa Nhược Vũ học theo Vu Giai lên mạng, đăng kí nick QQ, không có việc gì làm lại lên mạng chat chit, dần dần có vẻ ham mê quá.

    Tiền Đóa Đóa thích mấy cái mới mẻ, tất nhiên muốn đi theo góp vui. Rất nhanh, cô cũng mê lên mạng, ở trong ký túc xá nói đến nói đi đều nói đến QQ. Theo lời cô, không có QQ không lên mạng nói chuyện phiếm quả là lạc hậu.

    Hiển nhiên, Chu Tiểu Vân chính là giống người lạc đàn trong miệng cô ấy.

    Một người vui không bằng mọi người vui luôn là tôn chỉ của Tiền Đóa Đóa, tìm mọi cách kéo Chu Tiểu Vân tiệm net ra ngoài trường. Hai

    Hai hào một tiếng không hề đắt, trong phạm vi thừa nhận của sinh viên, mười mấy cái máy tính không có chỗ trống, sinh ý rất tốt.

    Vu Giai nói, tiệm net này chưa phải đông nhất. Cách xa một ít ven đường có một nhà quy mô lớn hơn mới gọi là đông. Nhiều nam sinh thức trắng đêm chạy đến tiệm net lên mạng.

    Chu Tiểu Vân bị sặc và khó chịu vì căn phòng đầy mùi thuốc lá, không hiểu sao có nhiều nam sinh lúc lên mạng thích hút thuốc vậy.

    Ông chủ rất biết cách buôn bán, còn bày một quầy nhỏ bán quà vặt kiêm bán thuốc, đồ uống, kẹo cao su các loại .

    Lên mạng khát mua đồ uống uống, đói bụng cạnh cửa có tiệm cơm có thể gọi mang sang, mệt mỏi mua gói thuốc lá hút, chẳng trách nam sinh có thể ở đây cả ngày!

    Vu Giai vừa đến thứ bảy sẽ ra đây cả buổi sáng, là người thích lên mạng nhất trong nhóm.

    Hôm nay cả tiệm net chỉ còn hai máy trống, Vu Giai và Tiền Đóa Đóa mỗi người một máy.

    Hoa Nhược Vũ nhét chung một chỗ với Vu Giai, Chu Tiểu Vân bị bắt ngồi bên cạnh Tiền Đóa Đóa nhìn cô ấy nói chuyện phiếm.

    QQ của Vu Giai là “Phấn hồng giai nhân”, của Tiền Đóa Đóa là “Hoa hồng sa mạc”. Chu Tiểu Vân nhìn xong cười không ngừng, hỏi QQ của Hoa Nhược Vũ.

    Hoa Nhược Vũ đắc ý nói: “QQ của hai cô ấy quá tục, cái của tớ rất dễ nghe, là ‘Tiểu Vũ Sa Sa’ (hạt mưa nhỏ). Nè, cậu cười gì thế!”

    Chu Tiểu Vân cười nửa ngày rốt cuộc dừng lại, còn chê của người ta tục khí, cũng mệt Hoa Nhược Vũ không biết xấu hổ nói ra.

    Tiền Đóa Đóa kích động muốn đăng kí nick QQ cho Chu Tiểu Vân, thúc giục cô nghĩ tên cho mình.

    Cả hai kiếp Chu Tiểu Vân không tiếp xúc nhiều với máy vi tính, không biết lắm về QQ. Chỉ biết đây là một công cụ chat, cơ bản lên mạng đều có nick QQ.

    Vu Giai mở QQ của mình cho Chu Tiểu Vân xem: “Nhìn đi, tớ lập QQ sớm nhất, chỉ có năm chữ số. Giờ các cậu đăng ký đều là tám chữ số.”

    Chu Tiểu Vân không hiểu năm chữ số và tám chữ số có gì khác nhau.

    Cô đang vắt hết óc nghĩ tên cho mình, gọi là gì nhỉ?

    Hoa Nhược Vũ nghĩ hộ nói: “Tên của cậu không phải có chữ vân sao? Lấy tên ‘Bạch Vân Phiêu Phiêu (Mây trắng nhẹ nhàng)’ được rồi.”

    Chu Tiểu Vân lắc đầu như trống bỏi.

    Tiền Đóa Đóa nói chen vào: “Hay gọi “Nhất Đóa Bạch Vân’ (một đám mây trắng)?”

    Lần này, ngay cả Vu Giai đều không tán thành, nói cái tên này quá tầm thường.

    Tên trên mạng mà phải đặc biệt một tí, làm cho người ta vừa nhìn là có thể nhớ kỹ .

    Chu Tiểu Vân suy nghĩ một chút nói: “Kêu ‘Hiểu Mộng Hồ Điệp’ đi!”

    Trang Sinh nằm mơ hóa bướm! Ai biết Trang Chu ở trong mộng biến thành bướm hay là bướm ở trong mộng biến thành Trang Chu đây.

    Ba người đều khen tên này hay.

    Tiền Đóa Đóa chỉ đạo Chu Tiểu Vân lên mạng, bảo cô thêm mấy người trong ký túc thành bạn bè.

    Nửa ngày sau, cuối cùng cô cũng học xong cách sử dụng QQ.

    Sau đó, mỗi khi có người kéo Chu Tiểu Vân lên mạng, cô cũng đi theo, tin tức trên mạng rất phong phú. Không có hứng thú với chat, cô lướt web, cảm thấy phương pháp giết thời gian này không tồi.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 338: Con trai lăng nhăng
    Chờ đến khi sinh viên năm nhất khai giảng, Chu Tiểu Vân mới nhận ra mình đã là sinh viên năm hai.

    Thời gian trôi qua quá nhanh, thi lên đại học dường như mới là chuyện ngày hôm qua, đảo mắt lại đến một năm học mới rồi.

    Lúc này, các hội nhóm lại thành nhân vật chính, Tần Hàn triệu tập toàn thể thành viên Hội văn học Trăng Lưỡi Liềm, bố trí công việc sau đó lại bắt đầu hoạt động tuyên truyền oanh oanh liệt liệt.

    Bàn và băng rôn treo ở con đường trung tâm Đại học N, đâu đâu cũng thấy hội nhóm.

    Chu Tiểu Vân bị phân công đứng trước bàn, bị ra lệnh trang điểm thật đẹp chuyên môn phụ trách hấp dẫn khách hàng —— ách, không đúng, là hấp dẫn tân sinh viên.

    Chu Tiểu Vân muốn từ chối: “Học trưởng, em thấy để cho Nhạc Tuyền học tỷ…”

    Tần Hàn xua tay chặn lại: “Em đi đi!” Sau đó thừa dịp Nhạc Tuyền không chú ý lén lút nói với Chu Tiểu Vân: “Nhạc Tuyền tính tình không tốt, mặt lạnh rất dễ dọa chạy người khác. Em đi tương đối thích hợp.”

    Nói xong anh ta liếc xung quanh, sợ bị Nhạc Tuyền nghe thấy.

    Chu Tiểu Vân đành phải tuân mệnh.

    Cô mặc áo trắng không tay với quần dài hiển lộ thân hình cao ráo, mái tóc đen bóng tới tận thắt lưng được thả xõa, dưới chân là đôi giày xăng-̣đan thấp. Ngoài đồng hồ đeo ở tay trái toàn thân không có trang sức nào khác. Một thân thanh lịch Chu Tiểu Vân dìm cả Vu Giai trang điểm đậm và Tiền Đóa Đóa đeo đầy đồ trang sức quý báu xuống.

    Đứng sau bàn chiêu mộ, không cần lên tiếng chỉ cần mỉm cười đã là tấm biển quảng cáo cực kì hiệu quả. Không chỉ có hấp dẫn rất nhiều tân sinh viên, mà còn đưa tới sự quan tâm của các đàn anh.

    Tần Hàn thưởng thức nhìn Chu Tiểu Vân, cảm thấy trong mùa hè nóng bức ngắm Chu Tiểu Vân sẽ cảm thấy toàn thân mát mẻ thoải mái. Cô ấy chính là người con gái nhìn thì có vẻ nhạt nhòa nhưng không thể bỏ qua, cả người toát ra khí chất ôn nhuận như nước làm cho người ta như chìm đắm trong gió xuân.

    Biết hình dung thế nào đây, làm cho người ta nhìn thấy rất thoải mái, rất an tâm. Không phải xinh đẹp đến mức oanh động, không phải quyến rũ lóa mắt, mà là xinh xắn dịu dàng từ bên trong tỏa ra ngoài.

    Tần Hàn sẽ thành một đôi với Nhạc Tuyền lúc này trong lòng xẹt qua một ý nghĩ, nếu bạn gái bên cạnh mình là người con gái dịu dàng trước mắt thì tốt biết bao…

    Đang nghĩ ngợi lung tung Tần Hàn hoảng sợ vì Nhạc Tuyền đột nhiên xuất hiện.

    Nhạc Tuyền lườm Tần Hàn đang phát ngốc: “Anh đang nghĩ gì đấy, em gọi anh hai lần anh cũng không nghe thấy.”

    Tần Hàn có điểm chột dạ giải thích: “Anh đang nghĩ đến nội dung báo trường kì này nên em gọi anh không nghe thấy, đừng giận mà!”

    Tần Hàn cẩn thận làm mỹ nữ Nhạc Tuyền thỏa mãn tâm hư vinh, trong sự che chở của bạn trai cẩn thận ngồi trên băng ghế nghỉ ngơi.

    Nhạc Tuyền nhìn thấy Chu Tiểu Vân đang kiên nhẫn giải thích hết vấn đề này đến vấn đề khác của các sinh viên mới không cho là đúng nói: “Tính cách Chu Tiểu Vân quá tốt, nếu đổi lại là em không có nhiều kiên nhẫn nói nhiều với những người này như vậy đâu. Thích thì tham gia, không tham gia thì thôi!”

    Tần Hàn cười không nói, nghĩ thầm đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa Chu Tiểu Vân và em.

    Một là lãnh mỹ nhân cao ngạo, một là giải ngữ hoa* bình dị gần gũi. (đóa hoa hiểu ý người khác)

    Nếu bạn là nam sinh bạn sẽ thích ai hơn?

    Đúng là khó chọn, củ cải cải trắng, mỗi người một sở thích!

    Có rất nhiều nam sinh thích kiểu nữ sinh khó tán như Nhạc Tuyền, coi đó là sự khiêu chiến, nói hầu hạ một nữ sinh như vậy có khổ cũng là trong đau khổ có niềm vui.

    Ngay từ đầu không phải Tần Hàn cũng bị Nhạc Tuyền lạnh lùng khó chơi hấp dẫn sao? Phấn khởi tiến lên hơn một năm cuối cùng thu Nhạc Tuyền vào tay, hai người thành đôi tài tử giai nhân nổi tiếng nhất ở trường.

    Chu Tiểu Vân đang hối hận vì nghe lời Tưởng Tiêu Đan nói xõa hết tóc xuống. Mái tóc dài như vậy ở sau lưng quả thực nóng chết người, đẹp thì có đẹp nhưng sắp bị nóng chết.

    Chu Tiểu Vân bớt thời gian đi đến chỗ Nhạc Tuyền: “Đàn chị, chị có dây chun không? Có thể cho em mượn một cái không?”

    Nhạc Tuyền từ trong túi lấy ra một bọc nhỏ, sau khi mở ra lấy cái dây buộc tóc cho Chu Tiểu Vân, sau đó còn lấy ra cái gương. Cuối cùng hỏi Chu Tiểu Vân có muốn dặm lại phấn hay bôi son không.

    Chu Tiểu Vân nhìn hoa cả mắt, nghĩ thầm cái túi nhỏ như vậy chứa không ít đồ nha, đúng là mang theo người phòng khi cần trang điểm, có cả hộp phấn, son môi, bút vẽ lông mày!

    Chu Tiểu Vân cười buộc tóc lên: “Cám ơn chị, em không cần phấn son gì gì đó đâu. Em buộc tóc lên là được.”

    Oa, thực sự là mát hơn rất nhiều.

    Nhạc Tuyền nhìn làn da trắng nõn của Chu Tiểu Vân hơi có chút đố kị, bản thân cô mỗi ngày đều phải chăm chút kĩ lưỡng cho gương mặt này, dáng vẻ của Chu Tiểu Vân lại tựa như người vừa rửa mặt, da vẫn còn ẩm đã đi ra?

    Giống Chu Tiểu Vân mỗi ngày mặt mộc gặp người khác ở đại học cũng không hiếm thấy. Thế nhưng xinh đẹp như cô lại không chú trọng trang điểm cực kì ít. Buộc tóc đuôi ngựa thật dài, lập tức nhẹ nhàng khoan khoái hợp lòng người hơn.

    Tần Hàn dùng ánh mắt thưởng thức chăm chú ngắm Chu Tiểu Vân, khen hai câu. Bị bạn gái ngồi bên cạnh liếch ánh mắt cảnh cáo quét tới anh ta lập tức ngừng miệng.

    Chu Tiểu Vân nhìn hai người hé miệng cười, lại qua bên kia bận rộn. Nghĩ thầm nên để lại không gian riêng cho những người đang yêu thôi!

    Sau khi thu hút được một lượng lớn hội viên mới, quy mô hội văn học Trăng Lưỡi Liềm lại lớn mạnh hơn.

    Tần Hàn xoa tay chuẩn bị khuếch trương quy mô tờ báo trường lần này lớn hơn, thường xuyên triệu tập các thành viên họp, bàn lận các vấn đề có liên quan.

    Chu Tiểu Vân được đề bạt làm biên tập chính của hội, phụ trách một bài viết dài ở mỗi kỳ, mặt khác còn phải xét duyệt các bản thảo đưa tới. Cô khá thích thú. Dù sao cũng là chuyện mình thích làm, làm nhiều đến mấy cũng không thấy mệt .

    Sau khi tờ báo kì đầu tiên phát hành, hiệu quả cực lớn.

    Tần Hàn tranh thủ xin được nhiều tài trợ cho hoạt động của Hội, vô cùng vui vẻ. Vung tay lên, quyết định tiến hành một buổi liên hoan lớn của cả Hội. Mọi người hoan hô ầm ĩ.

    Tần Hàn ra ngoài trường tìm một hiệu ăn không tồi, bao một phòng, tổng cộng có bốn bàn.

    Trong hội có các anh chị năm tư đã tốt nghiệp, cũng có sinh viên mới năm nay vừa thêm vào, tăng tăng giảm giảm không sai biệt lắm hơn bốn mươi cá nhân. Trong đó nam nữ 50 – 50.

    Tần Hàn cố ý an bài nam nữ ngồi xen kẽ, chính là một nam sinh ngồi bên cạnh một nữ. Cách xếp chỗ này rước lấy các bạn nữ nhõng nhẽo la lên còn các chàng trai vỗ tay hoan nghênh. Bên trái bên phải Chu Tiểu Vân đều có bạn nam ngồi, hai người tranh nhau xum xoe với người đẹp.

    Chu Tiểu Vân có chút ăn không tiêu với nhiệt tình kiểu này, nhưng có mấy nữ sinh quen mắt nói mấy câu chua lè. Cô dở khóc dở cười, nghĩ thầm đãi ngộ kiểu này cô đâu thèm.

    Sau khi ăn xong, rất nhiều nam sinh bắt đầu uống rượu hò hét.

    Ban Chu Tiểu Vân đầu còn uống hai chén, về sau vừa thấy người tới nối liền không dứt thầm nghĩ không ổn. Ai có thể chịu được mời rượu luân phiên thế này, tửu lượng đã không lớn, đừng để uống say.

    Có người đến uống rượu cô không chịu uống nữa, đổi thành nước ngọt. Dù sao là nữ sinh, không có bạn nam nào bắt ép uống rượu cả, không chịu uống mọi người cũng hết cách.

    Tần Hàn cầm chén rượu không qua đây: “Tiểu Vân, báo trường lần này em lập công đầu, phần lớn bản thảo đều do em xét duyệt, nào, anh mời em một chén.”

    Hội trưởng tự thân xuất mã, mặt mũi này không thể không cho.

    Chu Tiểu Vân đành phải uống một chén, đã uống mấy chén rượu nên gương mặt cô hồng hồng, rất kiều diễm. Nhìn Tần Hàn tâm ngứa khó nhịn, sau đó lấy lý do mời rượu cố ý dựa gần vào người cô.

    Chu Tiểu Vân không dấu vết dịch ra một đoạn, quyết định sau này sẽ cách xa Tần Hàn một chút.

    Ghét nhất loại con trai ăn trong bát nhìn trong nồi này, Tần Hàn không phải đã có bạn gái tốt như Nhạc Tuyền học tỷ à? Vì sao còn giở trò với cô?
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 339: Dương Phàm động lòng
    Tưởng Tiêu Đan là chủ lực của đội tuyển nữ hệ tiếng Trung sắp tham gia giải thi đấu bóng rổ hữu nghị của trường, mỗi ngày bận tập luyện ở sân bóng rổ không thấy bóng dáng.

    Buổi tối chờ Tưởng Tiêu Đan về ký túc xá, Doãn Dao ngạc nhiên kêu lên: “Tiêu Đan, mau soi gương đi!”

    Không hiểu gì, Tưởng Tiêu Đan bị Doãn Dao kéo tới trước gương nhỏ, Tưởng Tiêu Đan nhìn tới nhìn lui cũng không cảm thấy mình bị sao: “Sao vậy? Tớ vẫn tốt mà!”

    Doãn Dao chậc chậc nói: “Trông gương mặt cậu này, vốn không trắng, giờ ngày ngày phơi dưới ánh mặt trời, hình như đen đi rất nhiều đó.”

    Tưởng Tiêu Đan không quá để ý nhún vai: “Tập luyện mà, không có cách nào khác, đen đi tí thôi!”

    Vu Giai đang nằm trên giường đắp mặt nạ, nghe vậy lập tức nói: “Gương mặt con gái quan trọng nhất, nhất định phải chăm sóc kĩ, không tranh thủ lúc trẻ dưỡng nhiều, sau này làn da sẽ thô ráp. Cậu xem, ngày nào tớ cũng đắp mặt nạ không dám gián đoạn.”

    Doãn Dao nghe xong cũng đi đắp mặt nạ.

    Chu Tiểu Vân nhìn Vu Giai như có ma thuật lột lớp màng mỏng trên mặt xuống, chậc chậc, cảm giác tựa như lột cả da mặt xuống vậy. Nhưng sau khi đắp mặt nạ xong hình như da Vu Giai trắng hơn một chút.

    Vu Giai hào phóng đưa mặt nạ mình dùng cho những người khác dùng thử.

    Tưởng Tiêu Đan không từ chối được ý tốt của Vu Giai, ngồi trên giường tùy cô ấy làm đẹp cho mình.

    Chu Tiểu Vân nhìn vẻ mặt Tưởng Tiêu Đan trắng bệch ngồi yên một chỗ như nữ quỷ không khỏi nở nụ cười: “Tiêu Đan, nếu buổi tối cậu để nguyên thế này ra ngoài, đảm bảo hù chết ối người.”

    Tưởng Tiêu Đan nhe răng trợn mắt muốn cù Chu Tiểu Vân.

    Vu Giai ngăn không cho cô động đậy: “Chớ lộn xộn, thành thành thật thật ngồi đây. Nhất là gương mặt tốt nhất không nên có biểu cảm gì.”

    Vẻ mặt Tưởng Tiêu Đan đau khổ nói: “Tớ còn phải ngồi thế này bao lâu nữa mới được a!”

    Vu Giai nói: “Chí ít cũng phải hơn mười phút!”

    Tưởng Tiêu Đan thở dài não nề, bảo lên nhầm thuyền giặc.

    Tiền Đóa Đóa thay xong quần áo trở về, thấy Doãn Dao và Tưởng Tiêu Đan đều đắp mặt nạ thì hứng thú, cũng đem của mình ra: “Tiểu Vân, đến xem mặt nạ tuần trước tớ mới mua này. Hiệu qủa tốt cực, không giống loại bình thường dính trên mặt, của tớ không khác sữa rửa mặt mấy, mát xa trên mặt mấy cái là rửa được luôn.”

    Vu Giai vừa nghe thế lập tức xông tới, cùng Tiền Đóa Đóa nghiên cứu.

    Tiền Đóa Đóa muốn cả Chu Tiểu Vân cũng tới thử xem, cô đành phải thành thật ngồi trên ghế để Tiền Đóa Đóa thoa lên mặt mình, không có cảm giác mấy, chỉ thấy trên mặt rất mát.

    Mấy phút sau, Chu Tiểu Vân rửa mặt.

    Tiền Đóa Đóa truy vấn cảm giác thế nào, Chu Tiểu Vân không tiện nói không có cảm giác: “Ách, rất tốt.”

    Vu Giai cũng thử xem.

    Chu Tiểu Vân quay qua nhìn Tưởng Tiêu Đan vẫn đang ngồi đó! Mặt nạ đã khô nên không tiện nói chuyện.

    Nghe Tưởng Tiêu Đan hàm hồ hô: ‘Tiểu Vân, mau tới rửa hộ tớ mấy thứ này đi.”

    Tưởng Tiêu Đan rửa mặt xong thở phào nhẹ nhõm: “Có đánh chết tớ sau này tớ cũng không động đến mấy thứ này đâu.”

    Chu Tiểu Vân cười ha ha, con gái cá tính như Tưởng Tiêu Đan đúng là hiếm thấy!

    Ngày Tưởng Tiêu Đan đi thi đấu, nữ sinh phòng 301 đều đi cổ vũ cho cô ấy.

    Trên khán đài cao không ít sinh viên đứng xem. Có cả nam nữ, xem ra đều là tới giúp vui Chu Tiểu Vân ở trên khán đài đụng phải Dương Phàm. Một trường học lớn như vậy, tuy nói học cùng một trường, thế nhưng tỉ lệ gặp mặt rất nhỏ, Chu Tiểu Vân là lần đầu tiên ở trong sân trường gặp Dương Phàm đấy!

    Dương Phàm ngồi xuống bên cạnh Chu Tiểu Vân, nói chuyện với cô.

    “Hôm nay sao cậu cũng tới?” Dương Phàm hỏi.

    Chu Tiểu Vân nhoài người ra chỉ dưới sân: “Nhìn đi, Tưởng Tiêu Đan phòng tớ đang thi đấu dưới sân, chính là người mặc áo thể thao màu đỏ đó. Chúng tớ đi cổ vũ cho cô ấy.”

    Dương Phàm nhìn qua, lập tức nhìn thấy tư thế oai hùng hiên ngang của cô gái ấy. Với chiều cao 1m7, đứng trong đội tuyển nữ chơi bóng rổ không phải cao nhất nhưng rất kỳ quái, Dương Phàm liếc mắt đã thấy Tưởng Tiêu Đan tóc ngắn.

    Duyên phận giữa người với người có thể đột nhiên tới ngay lúc này. Giữa đám ông bạn có thể liếc nhìn nàng không phải cũng là một loại duyên phận sao?

    Dương Phàm cũng thích chơi bóng rổ, phân tích về diễn biến trận thi đấu rất rõ ràng. Chu Tiểu Vân vui vẻ vì có bình luận viên ngồi cạnh giới thiệu.

    Trông ánh mắt Dương Phàm không chớp tí nào, không phải đang nhìn Tưởng Tiêu Đan đó sao?

    Chu Tiểu Vân nhìn bộ dáng này của Dương Phàm cảm thấy rất thú vị, nhận thức Dương Phàm đã nhiều năm cô chưa từng thấy cậu ta biểu hiện hứng thú rõ ràng với cô bé nào như vậy. Nhớ hồi cấp hai Tần Tuyết luôn có hảo cảm với cậu ta, đáng tiếc cậu ta giả ngốc, lên cấp ba vẫn vậy.

    Không ít cô gái trong sáng ngoài tối ngầm tiếp cận Dương Phàm, nhưng cậu ta không động đậy, hoàn toàn không có thời kỳ trưởng thành xuân tâm nhộn nhạo của lũ con trai.

    Chu Tiểu Vân cố ý trêu cậu ta: “Dương Phàm, cậu xem Tưởng Tiêu Đan chơi bóng rổ thế nào?”

    Dương Phàm bất thình lình có chút bị xem thấu tâm tư, giả vờ yên lặng đáp: “Trong nhóm nữ, cậu ấy chơi bóng không tệ lắm.”

    Lúc này, vừa vặn Tưởng Tiêu Đan cướp được bóng, một cú ném xa ba điểm.

    Trúng!

    Trên khán đài vỗ tay ầm ĩ, Dương Phàm đứng lên lớn tiếng nói “Hay”! Chu Tiểu Vân kích động vỗ tay liên tục, ba điểm đó, đẹp trai quá đi.

    Tưởng Tiêu Đan nghe được tiếng trên khan đài trầm trồ khen ngợi, theo tiếng nhìn qua, vừa vặn thấy được Chu Tiểu Vân và Dương Phàm. Cô hài lòng giơ chữ V, nụ cười ấy còn rạng rỡ hơn vầng thái dương.

    Giây phút đó Dương Phàm cảm thấy tim mình đập thình thịch. Sống hai mươi năm, rốt cuộc cậu cảm nhận được cảm giác động lòng vì một cô gái.

    Sau khi cuộc tranh tài kết thúc, Tưởng Tiêu Đan người ướt đẫm mồ hôi đi tới. Mấy người Chu Tiểu Vân và Tiền Đóa Đóa sớm nghênh đón, chuẩn bị ăn mừng đội nữ hệ tiếng Trung chiến thắng.

    Dương Phàm tất nhiên không tiện đi theo, liếc mắt nhìn Tưởng Tiêu Đan gương mặt ướt mồ hôi, làn da bị phơi rám nắng, cõi lòng đầy tâm sự ra về.

    Mấy ngày sau, Dương Phàm luôn có chút tâm thần không yên. Nghĩ đến tìm Chu Tiểu Vân giúp đỡ, lại ngại. Lúc này, rốt cuộc anh đã hiểu vì sao Lý Thiên Vũ luôn do dự lo trước nghĩ sau khi đối mặt với Chu Tiểu Vân. Aizz, hóa ra sau khi thích một cô gái, các bạn nam không thể thẳng thắn nổi…

    Cuối cùng anh không nhịn được gọi điện thoại cho Lý Thiên Vũ: “Thiên Vũ, sao gần đây cậu không đến tìm tớ hả?”

    Lý Thiên Vũ ở bên kia cười ha ha: “Không phải cậu không biết chủ nhật tớ phải đi làm, thế nào, muốn tớ kéo đi à?”

    Dương Phàm cười mắng Lý Thiên Vũ một câu, sau đó hẹn cậu bạn sang đây chơi một ngày.

    Lý Thiên Vũ giả vờ trầm tư suy nghĩ một lúc: “Được rồi, tối thứ sáu tớ qua chỗ cậu. Nhưng chỉ có thể ở một tối thôi, chiều hôm sau tớ phải về.”

    Dương Phàm cuối cùng cũng trấn tĩnh hơn một chút.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này