1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Điền văn Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân-Tác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 340: Giật dây bắc cầu (1)
    Buổi chiều thứ sáu hết giờ học, Dương Phàm ra cổng trường học chờ Lý Thiên Vũ.

    Đợi hơn nửa giờ mới thấy Lý Thiên Vũ đạp xe đạp đến, Dương Phàm trách: “Sao giờ mới đến hả? Tớ chờ cậu lâu quá rồi.”

    Lý Thiên Vũ hô to oan uổng: “Hết tiết là tớ phi đến ngay, suốt đoạn đường đạp xe rất nhanh. Năng lượng toàn thân tiêu hao hết sạch, không được, tối nay cậu phải mời tớ ăn một bữa no nê để tớ bồi bổ.”

    Dương Phàm cười vỗ vai Lý Thiên Vũ: “Đi, xin mời. Học kỳ này tớ lại cầm học bổng loại một, tiền kia tớ vẫn giữ lại không tiêu đến. Đêm nay mời cậu và Chu Tiểu Vân oánh chén một bữa.”

    Lý Thiên Vũ không khách khí nói : “Đương nhiên, tớ muốn chọn cửa hàng đắt một chút, tiêu hết học bổng của cậu thì thôi.”

    Hai người đùa giỡn một lúc, thì thấy Chu Tiểu Vân và Tưởng Tiêu Đan cùng đi tới.

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân sớm lên nghênh đón, kỳ quái chính là, luôn luôn bình tĩnh Dương Phàm hình như cũng có chút kích động a! Nhìn lại ánh mắt Dương Phàm nhìn thẳng vào Tưởng Tiêu Đan bên cạnh Chu Tiểu Vân, trong lòng anh đã hiểu. Ha ha, hóa ra Dương Phàm coi trọng Tưởng Tiêu Đan a!

    Trong lòng Lý Thiên Vũ đang thầm vui mừng, Dương Phàm ơi Dương Phàm, cậu cười tớ bao nhiêu năm qua. Bây giờ, cuối cùng đến lượt cậu. Ha ha!

    Chu Tiểu Vân nhìn thấy Lý Thiên Vũ, nở nụ cười: “Đã lâu không gặp, có vẻ cậu rất bận nhỉ!”

    Lý Thiên Vũ giả vờ giả vịt thở dài nói: “Không có cách nào khác, ai giống cậu và Dương Phàm học giỏi thế. Con nhà nghèo tụi tớ muốn học đại học đành phải vất vả hơn người.”

    Bị Dương Phàm đập một quyền: “Xuống địa ngục đi!”

    Đương nhiên Chu Tiểu Vân biết gia cảnh của Lý Thiên Vũ.

    Nhà Lý Thiên Vũ chỉ bình thường, em trai em gái cậu ấy đều đang đến trường, trong nhà thực sự không dễ chu cấp tiền học đại học cho cậu ấy. Vì thế, Lý Thiên Vũ từ lúc đỗ đại học vẫn cố gắng làm thêm kiếm tiền sinh hoạt phí. Dưới tình huống như thế, vẫn được học bổng loại hai có thể nói cậu ấy vẫn chăm chỉ học tập.

    Tuy cô và Lý Thiên Vũ không thường gặp mặt, nhưng vẫn liên lạc qua lại. Gần như mỗi tuần Lý Thiên Vũ đều gửi một phong thư cho Chu Tiểu Vân nên đối với cuộc sống của cậu ấy cô vẫn biết rõ tám, chin phần.

    Nói thật, Chu Tiểu Vân rất hưởng thụ loại quan hệ như hiện nay.

    Nói là người yêu thì chưa tới. Thế nhưng gần gũi hơn bạn bè bình thường rất nhiều.

    Cảm giác mơ hồ này rất tốt, Chu Tiểu Vân quyết định cứ tiếp tục duy trì như vậy. Chuyện sau này sau này hãy nói, giờ tuổi còn nhỏ mà! Cô mới mười tám tuổi, Lý Thiên Vũ cũng mới hai mươi thôi!

    Tưởng Tiêu Đan từng tiếp xúc với Lý Thiên Vũ, Dương Phàm mấy lần, người trẻ tuổi rất dễ hòa mình, vì thế có thể nói chuyện mấy câu.

    Dương Phàm nói chuyện với Tưởng Tiêu Đan bỗng nhắc tới chuyện lần trước ở sân vận động: “Tưởng Tiêu Đan, cậu chơi bóng rổ rất khá.”

    Tưởng Tiêu Đan được Dương Phàm khen mở cờ trong bụng, cười ha ha nói: “Đừng khen tớ nữa, tớ sắp bay lên trời rồi. Tớ từng nghe Tiểu Vân nói, cậu và Lý Thiên Vũ đều là cao thủ bóng rổ. Hôm khác có cơ hội dạy tớ mấy chiêu nhé.”

    Dương Phàm vội khiêm tốn mấy câu, nhân cơ hội này hẹn Tưởng Tiêu Đan mấy ngày nữa gặp mặt ở sân bóng rổ.

    Lý Thiên Vũ lập tức nảy sinh vài phần kính trọng với cậu bạn thân. Biết tận dụng cơ hội tiếp cận giai nhân a, điểm ấy đáng giá học tập.

    Chu Tiểu Vân biết rõ tâm ý Dương Phàm cố ý lấy cậu ta ra đùa: “Dương Phàm, hôm nay cậu đến lớp chúng tớ tìm tớ làm gì hả! Không phải chỉ đứng ở đây nói chuyện chứ!”

    Dương Phàm cười hì hì: “Đương nhiên không rồi, Chu đại tiểu thư, hôm nay tớ đặc biệt đến mời khách. Học kỳ lại cầm học bổng loại một, đã sớm muốn mời khách rồi, đáng tiếc Thiên Vũ luôn bận không có thời gian. Hôm nay vừa vặn cậu ấy rảnh rỗi qua đây, đương nhiên tớ phải gọi cả cậu nữa.”

    Lý Thiên Vũ vừa định nói “Rõ ràng là cậu gọi tớ đến sao đã biến thành tớ rảnh rỗi sang cọ cơm hả”, bị Dương Phàm véo một cái sau lưng. Ai a, đau quá!

    Lý Thiên Vũ một bên len lén xoa lưng một bên gật đầu: “Đúng vậy, lâu rồi tớ không tới thăm các cậu, rất muốn sang chơi. Chiều hôm nay đúng lúc học xong nên đến.”

    Nể tình quá khứ Dương Phàm giúp mình nhiều thứ, Lý Thiên Vũ nghĩa bất dung từ cõng vết nhơ, giúp Dương Phàm một phen. Thật ra đây cũng là lời trong lòng anh. Tuy thường xuyên gửi thư cho Chu Tiểu Vân nhưng cơ hội gặp mặt ít đến đáng thương. Một hai tháng mới thấy gặp một lần là chuyện rất đau khổ. Ai!

    Chu Tiểu Vân tinh mắt thấy ngay giữa Lý Thiên Vũ và Dương Phàm có mờ ám, cười thầm không ngớt. Dương Phàm muốn theo đuổi bạn gái cư nhiên lấy cô và Lý Thiên Vũ ra làm tấm chắn.

    Tưởng Tiêu Đan cười sang sảng: “Tớ là người ngoài tới tham gia lần tụ hội của các bạn học cũ này có phải không thức thời không, nếu không tớ về trước!”

    Dương Phàm liên tục xua tay: “Đừng đừng đừng, ở lại cùng nhau ăn cơm trong mắt hai người bọn họ nào có sự tồn tại của tớ a. Coi như cậu ngồi cùng tớ cho vui. Đi nào, chúng ta đi trước, để hai người đó nói chuyện đi.”

    Nhìn Dương Phàm cùng Tưởng Tiêu Đan cười cười nói nói đi trước một bước, Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ hai mặt nhìn nhau, Dương Phàm, mặt dày quá, lời như thế cũng không biết xấu hổ nói ra khỏi miệng.

    Cái gì gọi là “ở lại cùng nhau ăn cơm trong mắt hai người bọn họ nào có sự tồn tại của tớ a “? Rõ là trợn mắt nói mò.

    Chu Tiểu Vân oán hận nói: “Dương Phàm chết tiệt, sớm biết thế không giúp cậu ta nữa. Không gọi Tưởng Tiêu Đan ra, để cậu ta lo lắng hoài luôn.”

    Nói nói Chu Tiểu Vân xì nở nụ cười. Hôm nay Dương Phàm đến lớp tìm cô, nàng còn tưởng có chuyện gì quan trọng, không ngờ mục đích của cậu ta là nhờ cô hẹn cả Tưởng Tiêu Đan ra ăn cơm cùng bọn họ.

    Giật dây bắc cầu? Việc này Chu Tiểu Vân chưa bao giờ làm, nể tình bạn học cũ cô lập tức đáp ứng .

    Được rồi được rồi, thành thật thừa nhận, cô muốn xem trò vui của Dương Phàm!

    Dương Phàm này, cả ngày như bà tám động tí lấy người khác ra pha trò, Chu Tiểu Vân sớm khó chịu vì điểm đó của cậu ta. Hiện tại á, hắc hắc, cuối cùng đến phiên Dương Phàm động dục — ách, không, là động tâm. Không cười nhạo cậu ta thì uổng quá.

    Lý Thiên Vũ nghĩ không khác Chu Tiểu Vân lắm, hai người đều ôm tâm tình xem kịch vui đi theo.

    Bốn người chia làm hai, Dương Phàm cùng Tưởng Tiêu Đan đi trước, Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ đi sau một đoạn.

    Lý Thiên Vũ vừa đi vừa hỏi Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, thời gian này trôi qua thế nào?” Mỗi lần Lý Thiên Vũ viết thư đều kín một tờ giấy, Chu Tiểu Vân hồi âm chỉ có mấy câu.

    Đương nhiên Lý Thiên Vũ không dám xoi mói gì, nghĩ thầm chỉ cần cô ấy chịu hồi âm là được rồi.

    Chu Tiểu Vân kể chuyện ở Hội văn học Trăng Lưỡi Liềm.

    Lý Thiên Vũ mẫn cảm phát giác cái tên Tần Hãn hội trưởng trong miệng Chu Tiểu Vân kia có chút vấn đề, thầm nghĩ sau khi ăn xong phải hỏi Dương Phàm xem vị Tần Hãn này là thần thánh phương nào.

    Lý Thiên Vũ kể cho Chu Tiểu Vân chuyện làm gia sư: “Học sinh của tớ là một em lớp mười một, cả ngày mê lên mạng, coi như thông minh, chỉ lười không chịu học. Một tuần hai tối, cộng thêm làm thứ bảy và nửa ngày chủ nhật.”

    Dương Phàm nghe Lý Thiên Vũ kể chuyện làm gia sư, cảm thấy hứng thú cũng hóng hớt nghe.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 341: Giật dây bắc cầu (2)
    Chu Tiểu Vân liếc nhìn Lý Thiên Vũ đang dõng dạc nói, nhận ra khuôn mặt cậu ta hồng hào biểu lộ sự phấn khởi, làm gì có chút mệt mỏi nào.

    Lý Thiên Vũ ngoại trừ việc học còn làm thêm hai công việc, làm thêm giờ ở trường không thể bỏ được, lại có thời gian đi dạy thêm. Ngay cả như vậy, anh không hề tỏ ra mệt mỏi hay làm việc qua loa đối phó. Trái lại, anh cảm thấy cuộc sống của mình rất phong phú rất ổn định.

    Tưởng Tiêu Đan hâm mộ nói: “Lý Thiên Vũ, cậu rất lợi hại nha, vừa làm việc ngoài giờ lại kiêm làm gia sư, còn phải đi học nữa. Không phải quá nhiều việc sao? Sao cậu có thể chịu được?”

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Quả thật có chút bận rộn, có điều, tớ cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều rất phong phú. Ngày nào cũng có chuyện để làm, còn có thể kiếm sinh hoạt phí, ha ha, một công đôi việc!”

    Dương Phàm vỗ vai Lý Thiên Vũ: “Người anh em, tớ rất khâm phục cậu, dưới tình huống như thế mà cậu còn có thể giành được học bổng loại hai, thật lợi hại!”

    Chu Tiểu Vân nghe xong, trong lòng cao hứng thay Lý Thiên Vũ. Không ngừng cố gắng vươn lên trở thành đứa nhỏ được mọi người yêu thích!

    Đi hết một đoạn đường dài, cuối cùng cũng tới quán cơm rất ngon trong miệng Dương Phàm. Mặt tiền quán khá nhỏ, nhưng số học sinh ở bên trong cực kì nhiều.

    Dương Phàm giới thiệu: “Lần trước ký túc xá bọn tớ liên hoan ở đây, quán không lớn lắm nhưng đồ ăn lại rất đặc sắc. Nghe nói mời đầu bếp Tứ Xuyên tới, vị cay vô cùng đặc biệt.”

    Chờ tới lúc đồ ăn được mang lên, cuối cùng Chu Tiểu Vân cũng biết thế nào là món cay Tứ Xuyên. Những quả ớt đỏ nho nhỏ còn nhiều hơn đồ ăn, một mâm đồ ăn cay đến mười phần. Không uống bia cùng thì thực sự không ăn nổi.

    Hương vị rất ngon, càng ăn càng cảm thấy ngon, mỗi tội cay quá! Ăn xong một bữa cơm, Chu Tiểu Vân bị cay đến lè lưỡi.

    Tưởng Tiêu Đan lại rất thích ăn cay, hô to đã quá: “Tiểu Vân, lần sau ký túc xá liên hoan, chúng mình cũng đến đây ăn đi!”

    Chu Tiểu Vân than xin miễn cho kẻ bất tài này: “Quên đi, tớ không chịu nổi. Nếu như cậu muốn thì đến cùng Dương Phàm, cậu ta cũng thích ăn cay giống cậu!”

    Dương Phàm được thể đệm vào: “Không thành vấn đề, Tiêu Đan nếu cậu thích lần sau tớ mời cậu tới đây.”

    Ây da, vừa mới ăn cơm xong một lúc, ngay cả xưng hô cũng đổi rồi, Tưởng Tiêu Đan biến thành Tiêu Đan! Chu Tiểu Vân và Lý Tiên Vũ đều liếc nhìn Dương Phàm với dụng ý khác.

    Đương nhiên Dương Phàm không phát hiện ra ánh mắt hai người, còn đang mải nói chuyện phiếm với Tưởng Tiêu Đan. Trước mặt Chu Tiểu Vân, Lý Thiên Vũ than thở: “Tên nhóc Dương Phàm này, không bình thường rồi.”

    Chu Tiểu Vân bị đùa cười khanh khách. Người nào đó không biết mình còn không biết xấu hổ hơn Dương Phàm lại còn chê người ta.

    Ra khỏi tiệm cơm, Dương Phàm nhìn đồng hồ, thấy mới chín giờ: “Nếu không, chúng ta đến quán net đi, về sớm như vậy làm gì. Dù sao ngày mai cũng là thứ sáu, cuối tuần có thể dậy muộn mà.”

    Không cần hỏi ý kiến Lý Thiên Vũ, khẳng định cậu ta giơ cả hai tay đồng ý. Xem dáng vẻ hưng trí bừng bừng của Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm, Chu Tiểu Vân không nỡ làm mất hứng, đi cùng.

    Xung quanh trường học có mấy quán net, buổi tối cuối tuần chỗ nào cũng chật ních người. Đến mấy nhà cuối cùng cùng cũng tìm được máy chưa có người ngồi. Hai máy tính? Dễ xử lí, Chu Tiểu Vân với Lý Thiên Vũ một cái, Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan một cái.

    Từ trước đến nay Tưởng Tiêu Đan rất cá tính, vốn lơ đễnh không chú ý những chuyện nhỏ, căn bản không biết Dương Phàm có dụng tâm kín đáo. Rất nhanh đã quen thuộc với Dương Phàm, hai người châu đầu lên mạng cùng nói cùng cười còn sôi nổi hơn so với Chu Tiểu Vân và Lí Thiên Vũ bên này.

    Chu Tiểu Vân liếc nhìn bạn tốt, nghĩ thầm cứ thế này không bao lâu cũng sẽ bị Dương Phàm lừa gạt thôi. Lý Thiên Vũ theo học khoa công nghệ thông tin, rất quen thuộc với máy tính, lách cách đánh chữ siêu nhanh.

    Lí Thiên Vũ hỏi Chu Tiểu Vân: “Cậu có nick QQ không? Nếu không có tớ giúp cậu lập một cái?”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Tớ có rồi, Tiễn Đóa Đóa ở cùng ký túc xá lập giúp tớ. Còn nói, thời đại này mà còn không có nick QQ để liên lạc.”

    Lí Thiên Vũ thúc giục Chu Tiểu Vân đăng nhập nick QQ, xem tên mạng của cô anh nở nụ cười. “Hiểu Mộng Hồ Điệp?” Thật là một cái tên ý họa tình thơ.

    Lí Thiên Vũ cũng đăng nhập nick của mình, để hai nick thêm bạn lẫn nhau: “Ha ha, về sau chúng ta lên mạng là có thể nói chuyện phiếm với nhau!” Chu Tiểu Vân nhìn thoáng qua tên nick của Lí Thiên Vũ “Thiên Thiên Tưởng Nhi (Mỗi ngày nhớ em)“? Cái tên này đúng là thể hiện trắng ra.

    Đúng lúc Dương Phàm nhìn sang: “Thiên Vũ, cậu đặt tên thật không có trình độ, mỗi ngày nhớ cậu, cậu mỗi ngày nghĩ đến ai hả?” Lí Thiên Vũ vỗ Dương Phàm một phát: “Biến qua một bên đi, cậu quản gì tớ mỗi ngày nghĩ đến ai, dù sao không phải nhớ cậu là được.”

    Lí Thiên Vũ liếc nhìn Chu Tiểu Vân một cái, phát hiện cô không chớp mắt nhìn chằm chằm màn hình máy tính. Anh có chút thất vọng, cố ý cùng Dương Phàm nói chuyện mình lên mạng nói chuyện phiếm thú vị như thế nào, một bên vẫn chú ý phản ứng của Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân đương nhiên biết Lí Thiên Vũ cố ý nói cho mình nghe, tuy nhiên vẫn thản nhiên mặt mày tỉnh bơ.

    Lí Thiên Vũ thất bại, ngoan ngoãn ngồi trở lại, gượng cười: “Tiểu Vân, vừa rồi tớ nói đùa với Dương Phàm thôi, cậu đừng để trong lòng nhé! Bình thường tớ ít khi lên mạng lắm.”

    Chu Tiểu Vân bình tĩnh giọng nói không thể hiện cảm xúc: “Nam sinh nào lên mạng không phải để nói chuyện phiếm? Yên tâm, tớ hiểu mà. Cố gắng còn có thể phát triển một chuyện tình trên mạng ấy chứ!”

    Lí Thiên Vũ nghe lời này liền nóng nảy: “Tiểu Vân, cậu đừng suy nghĩ nhiều. Tớ thật sự rất ít khi chat, càng không có chuyện phát triển chuyện tình qua mạng gì hết. Cậu phải tin tớ!”

    Lúc này Lí Thiên Vũ thật sự hối hận muốn chết, vừa rồi tội gì đi thử phản ứng của cô ấy chứ? Thật sự là tự bê đá đập trúng chân mình mà, hiện tại có bao nhiêu cái miệng cũng không giải thích được. Mặc kệ Lí Thiên Vũ giải thích mỏi miệng, Chu Tiểu Vân cũng không tỏ thái độ gì.

    Thấy Lí Thiên Vũ gấp đến đổ mồ hôi, rốt cục Chu Tiểu Vân không nhịn được nở nụ cười. Lúc này Lí Thiên Vũ mới hiểu, thì ra cô chỉ đùa giỡn với anh thôi!

    Tâm tư Lí Thiên Vũ cũng bay lên khi thấy khuôn mặt xinh đẹp tươi cười của Chu Tiểu Vân, nếu mỗi ngày Chu Tiểu Vân đều ở bên anh cười với anh như vậy thì thật tốt. . . . . .

    Dương Phàm nhân cơ hội này kết bạn với Tưởng Tiêu Đan trên QQ.

    Lí Thiên Vũ cười khi thấy Dương Phàm ở trước mặt Tưởng Tiêu Đan giống như một con công xòe đuôi. Thì ra nam sinh “tương tư” buồn cười đáng yêu như vậy, khó trách trước kia Dương Phàm thích nhất xem rồi chê cười mình! Hiện tại thấy Dương Phàm không khác gì mình đúng là sảng khoái!

    Chơi đến hơn mười giờ, Chu Tiểu Vân nhắc: “Tiêu Đan, chúng mình về thôi, nếu không đi ký túc xá mà đóng cửa là không vào được đâu.”

    Tưởng Tiêu Đan nói: “Được rồi” liền đứng lên. Bốn người chậm rãi đi bộ về trường.

    Dương Phàm vừa đi vừa quay sang nói chuyện với Tưởng Tiêu Đan, cảm thấy người con gái hoạt bát thẳng thắn này thật sự rất hợp với khẩu vị của mình, càng xem càng thích.

    Chu Tiểu Vân và Lí Thiên Vũ cố ý đi tụt lại phía sau một chút, để Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan có cơ hội nói chuyện riêng.

    Đương nhiên, đối với Lí Thiên Vũ sắp xếp như vậy anh vô cùng hoan nghênh. Có thể đi dạo cùng Chu Tiểu Vân trên con đường rợp bóng cây, vừa đi vừa trò chuyện đúng là chuyện hạnh phúc.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 342: Những khó khăn đã định trước khi theo đuổi
    Từ đó về sau, số lần “Tình cờ gặp” Dương Phàm càng nhiều hơn. Có lúc là trên đường đi học về, có lúc là đi căng tin, có lúc ở trên sân bóng rổ.

    Chu Tiểu Vân bắt đầu hoài nghi phải chăng Dương Phàm cố ý điều tra giờ học và giờ nghỉ của cô và Tưởng Tiêu Đan, số lần tình cờ gặp gỡ nhiều như vậy quá trùng hợp đi!

    Tính cách Tưởng Tiêu Đan rất qua loa, vì thế không nhận ra Dương Phàm có tình cảm khác thường với mình, xưng huynh gọi đệ với Dương Phàm khiến Chu Tiểu Vân ở bên cạnh nhìn mà thầm buồn cười.

    Dương Phàm ơi Dương Phàm, xem ra con đường theo đuổi của cậu còn rất dài nha!

    Số lần Chu Tiểu Vân lên mạng so với trước đây nhiều hơn không ít, phần lớn thời gian vì Lý Thiên Vũ hẹn cô chat trên QQ. Thời gian này Lưu Lộ không gửi thư nhiều nữa, dù sao ở trên mạng cũng thường xuyên nói chuyện.

    Chu Tiểu Vân không tránh khỏi cảm khái, internet thực sự là thứ tốt, nó có thể đem những người cách xa nhau kéo gần lại. Quan trọng nhất là không tốn nhiều tiền. Hai hào một giờ, ngồi cả đêm chỉ mất mấy nguyên thôi. Gọi điện thoại rất đắt, cho dù dùng thẻ điện thoại trò chuyện cũng rất tốn.

    Vu Giai thường đến buồng điện thoại công cộng gọi điện cho bạn trai, nghe nói bỏ ra hơn hai mươi nguyên tiền mua thẻ điện thoại, nói chuyện hơn một giờ đã hết tiền.

    Khi yêu đúng là không có lý trí. Chu Tiểu Vân kết luận.

    Thật hâm mộ những người có bạn trai! Hoa Nhược Vũ cảm khái.

    Còn không bằng gửi tin nhắn thực tế hơn! Tiền Đóa Đóa đưa ra ý kiến.

    Bản thân Vu Giai thì giải thích: “Lên mạng trò chuyện, tin nhắn cũng gửi, nhưng vẫn muốn gọi điện thoại nói chuyện trực tiếp vì muốn nghe thấy giọng nói của anh ấy.” Nhất thời một loạt thanh âm buồn nôn phát ra.

    Chu Tiểu Vân cảm thấy Vu Giai là một cô gái rất cởi mở, nghĩ sao nói vậy không phải ai cũng làm được. Ít nhất, cô không làm được.

    Có thể, cô chính là người trong miệng Vu Giai thích giấu tâm tư tận đáy lòng, không nói ra câu yêu khiến người khác đoán già đoán non. Gọi tắt là “Loại nữ sinh im lìm” —— cái tên này thực sự khó nghe!

    Có lúc, ngay cả Chu Tiểu Vân cũng cảm thấy tính cách của mình có chút không được tự nhiên. Trong lòng nghĩ gì cũng không muốn nói cho người khác nghe, theo như cách Lưu Lộ so sánh thì chính là cái hũ nút.

    Hôm nay lên mạng lại gặp Lưu Lộ. Nick trên mạng của Lộ Lộ là “Tên là Lộ Lộ”, avatar là hình một mỹ nữ. Trên QQ, ảnh đại diện phần lớn là kiểu ảnh mỹ nữ, thỏa mãn hư vinh muốn làm mỹ nữ của con gái. Ting ting ting, Lưu Lộ nhắn tin tới.

    Chu Tiểu Vân vừa nhìn: “Sao bây giờ mới lên, tớ lên đã nửa ngày, một mực chờ cậu”.

    Cô trả lời: “Tớ ăn tối xong mới lên được.”

    Hai nữ sinh ở trên QQ trò chuyện lan man, nói một chút chuyện thú vị đây đó trong cuộc sống, được nói ra nỗi khổ tâm với nhau là chuyện vui.

    Nhất là còn có thể đeo tai nghe nghe nhạc. Trách không được sinh viên đại học lên mạng thành phong trào!

    Lưu Lộ dẫn dắt nói tới Lý Thiên Vũ: “Tiểu Vân, gần đây anh Tiểu Vũ có đi gặp cậu không? Anh ấy lâu rồi không thèm tới thăm tớ, đúng là trọng sắc khinh muội!”

    Chu Tiểu Vân bị chọc cho nở nụ cười. Trọng sắc khinh muội? Làm khó Lưu Lộ hình dung ra câu này. Cô trả lời: “Cậu ta cũng rất ít tới, chắc là do làm thêm nhiều bận quá thôi! Cậu có thể lên mạng nói chuyện phiếm với cậu ta mà!”

    Vừa nói xong, QQ liền có thanh âm ting ting ting, vừa nhìn, thật khéo, đúng lúc Lý Thiên Vũ login. Chu Tiểu Vân cười gửi cho Lưu Lộ một dòng tin: “Đấy, nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới, anh họ cậu lên rồi! Cậu nói chuyện với cậu ta đi!”

    Lưu Lộ trêu tức trả lời: “Chỉ sợ người anh ý muốn nói chuyện cùng chắc chắn không phải tớ, có cậu ở đây thì cô em họ như tớ tính là gì.”

    Chu Tiểu Vân gửi một khuôn mặt tươi cười, không nói. Coi kìa, thật quá tốt, không muốn nói lời nào liền gửi cái icon mặt cười qua. Dù sao đối phương cũng không nhìn thấy biểu cảm của mình như thế nào.

    Lý Thiên Vũ nhắn tin: “Tối nay thật khéo, Lưu Lộ cũng đang online, đừng out sớm nha, tớ muốn nói chuyện với cậu nhiều một chút.”

    Nói chuyện nhiều một chút? Phần lớn đều là Lý Thiên Vũ nói cô nghe mà!

    Chu Tiểu Vân gửi qua một cái tin “Được rồi”. Chút nữa Lý Thiên Vũ nhất định sẽ thao thao bất tuyệt gửi tin nhắn qua đây, cô chỉ cần phụ trách nhìn sau đó đáp lại mấy chữ là được.

    Lý Thiên Vũ không uổng là học khoa máy tính, tốc độ đánh chữ siêu nhanh, vừa nói chuyện được với Lưu Lộ vừa nói chuyện được với cả Chu Tiểu Vân.

    Lý Thiên Vũ kể hết cho Chu Tiểu Vân những chuyện to nhỏ mình làm, Chu Tiểu Vân vừa đọc vừa mỉm cười. Thực ra đều là vài việc nhỏ vụn vặt trong cuộc sống, có điều, cứ trò chuyện liên tục như vậy tự nhiên cũng có cái thú vị.

    Chu Tiểu Vân nhìn đồng hồ đeo tay, sắp tới chín giờ. Chuẩn bị logout chạy lấy người.

    Lý Thiên Vũ lại gửi một tin nhắn qua: “Tiểu Vân, chuyện tớ cảm thấy hạnh phúc nhất chính là được lên mạng trò chuyện cùng cậu, cậu có thấy như vậy không? Tớ thực sự rất nhớ cậu! ! !”

    Ba dấu chấm than thật to giống như muốn nói gì đó với Chu Tiểu Vân. Cô chần chừ một chút, nên trả lời cậu ấy như thế nào đây. Do dự một lúc cuối cùng cô đánh mấy chữ: Sắp đến kỳ nghỉ, đến lúc đó cậu với Lưu Lộ đến chỗ tớ, chúng ta cùng nhau về nhà đi!

    Chu Tiểu Vân gửi xong tin nhắn đó liền thoát ra ngoài, gọi Tưởng Tiêu Đan đến quán net cùng cô trở về trường.

    Tưởng Tiêu Đan ngượng ngùng cười nói: “Tiểu Vân, nói chuyện với vị kia xong rồi à, sao không nói chuyện thêm một lúc nữa, dù sao hơn mười giờ ký túc xá mới tắt đèn.”

    Chu Tiểu Vân hỏi ngược lại: “Ngày nào cậu cũng cùng tớ lên mạng, có phải cũng gặp được người vừa ý không?”

    Tưởng Tiêu Đan mếu máo: “Coi như hết, nam sinh đều thích người như cậu tóc dài nhẹ nhàng có khí chất của nữ sinh, làm gì có ai thích tớ con gái mà như đàn ông. Tớ tự mình hiểu mà.”

    Chu Tiểu Vân nghe vậy nở nụ cười: “Tiêu Đan, cậu nói như thế là tự hạ thấp mình. Theo như tớ biết, có một số nam sinh lại thích hình mẫu giống như cậu.” Nói thí dụ như Dương Phàm. Ha ha!

    Tỉ mỉ quan sát, ngũ quan Tưởng Tiêu Đan đoan chính trong sáng, làn da hơi nâu tản ra một loại quyến rũ khác thường. Giống như nam sinh tóc ngắn gọn gàng đẹp trai, tuyệt đối không giống với con gái bình thường cảm thấy xấu hổ.

    Tưởng Tiêu Đan cười ha ha nói: “Hay là thôi đi, tạm thời tớ không có hứng thú với chuyện yêu đương. Chờ sau này tớ đủ hai mươi lăm tuổi hãy nói.”

    Chu Tiểu Vân hì hì nở nụ cười. Tưởng Tiêu Đan có chút không hiểu: “Tớ nói sai gì sao? Sao cậu lại cười gian như vậy?”

    Lời Chu Tiểu Vân nói mang ý cười hỏi: “Tiêu Đan, cậu thực sự không muốn yêu đương à?”

    Tưởng Tiêu Đan nói: “Đúng vậy, cảm thấy ở đại học nói chuyện yêu đương không thú vị lắm, không có tương lai, tốt nghiệp liền chia tay, tớ ủng hộ người khác yêu đương. Về phần tớ thì thôi, không có tính toán với chuyện này.”

    Chu Tiểu Vân vui sướng khi người khác gặp họa cười không ngừng, Dương Phàm ơi Dương Phàm, Tưởng Tiêu Đan người ta không muốn nói chuyện yêu đương, tớ xem cậu sau này xoay sở thế nào?

    Tưởng Tiêu Đan thấy Chu Tiểu Vân cười trông gian xảo thì rất kỳ quái: “Tiểu Vân, sao hôm nay tớ cảm thấy cậu thật kỳ lạ, cậu vẫn cười cái gì từ nãy hả!” Chẳng qua, mặc kệ tra hỏi thế nào, Chu Tiểu Vân chỉ cười không đáp.

    Từ trong miệng Chu Tiểu Vân không cậy ra một chữ nào, Tưởng Tiêu Đan bất đắc dĩ buông tha.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 343: Đại Bảo và Lưu Lộ
    Đại Bảo năm nay cuối cùng cũng về nhà đón năm mới. Năm sau, Chu Tiểu Vân và Đại Bảo hẹn Lưu Lộ, Lý Thiên Vũ cùng đi thành phố N. Đại Bảo vừa thấy Lưu Lộ thì không dời mắt nổi.

    Ngẫm lại Đại Bảo còn đáng thương hơn Lý Thiên Vũ, cuối cùng Lý Thiên Vũ cũng có thể thường xuyên thư từ qua lại, gặp mặt nói chuyện với Chu Tiểu Vân. Thế nhưng Đại Bảo không được như vậy. Ở trong đội huấn luyện thời gian có thể ra ngoài cực ít, làm sao có thời giờ theo đuổi con gái nhà người ta.

    Đại Bảo nghe Chu Tiểu Vân nhắc tới chuyện có nam sinh khổ sở theo đuổi Lưu Lộ, trong lòng thấp thỏm bất an đã lâu.

    Tuy nói bây giờ Lưu Lộ không để ý đến nam sinh kia, thế nhưng khó đảm bảo lâu ngày không nảy sinh tình cảm. Đại Bảo chưa bao giờ theo đuổi con gái nên không có kinh nghiệm, nhìn thấy Lưu Lộ chỉ biết cười ngây ngô.

    Chu Tiểu Vân ngầm thở dài thay anh trai, bộ dáng kém cỏi như thế này, đến bao giờ mới có một chút tiến triển cùng Lưu Lộ đây! Cô quyết định giúp anh trai mình, Lưu Lộ một cô gái tốt như vậy bỏ qua thì thật đáng tiếc. Lên xe xong, Chu Tiểu Vân chủ động kêu Lý Thiên Vũ qua ngồi cùng mình.

    Lý Thiên Vũ thụ sủng nhược kinh (được sủng ái mà lo sợ) chạy tới, trong lòng âm thầm đắc ý: Chẳng lẽ Chu Tiểu Vân rốt cuộc bị mình làm rung động? Tự dưng chủ động gọi mình tới ngồi bên cạnh cô ấy…

    Đại Bảo vui vẻ ngồi kế bên Lưu Lộ, nói chuyện với cô.

    Chu Tiểu Vân lặng lẽ quan sát hai người tiếp xúc với nhau, phát hiện thái độ của Lưu Lộ đối với Đại Bảo rất tùy ý thân thiết, xem ra vẫn có ấn tượng tốt đối với anh ấy. Chu Tiểu Vân âm thầm tính toán ngày khác dò xét ý Lưu Lộ…

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân vẫn không để ý tới mình trái lại để ý tới Lưu Lộ và Đại Bảo bên kia, trong lòng nghĩ: “Tiểu Vân, anh cậu thích Lưu Lộ có phải không?”

    Chu Tiểu Vân trừng mắt liếc cậu một cái: “Cậu nói nhỏ giọng một chút, chớ để Lưu Lộ nghe thấy.”

    Lý Thiên Vũ mừng thầm ghé vào tai Chu Tiểu Vân nhẹ giọng nói lại một lần, giống như là nói chuyện với người yêu, cảm giác này thật tốt.

    Chu Tiểu Vân lập tức phát hiện để cho Lý Thiên Vũ tới gần nói chuyện là một chủ ý tồi, miệng cậu ta ghé sát vào tai cô, chưa nói gì một luồng nhiệt khí đã tới bên tai, có cảm giác ngứa ngáy khác thường.

    Chu Tiểu Vân gật gật đầu, cũng nhẹ giọng nói: “Cậu đừng nói lung tung trước mặt Lưu Lộ đấy.”

    Lý Thiên Vũ nhếch miệng cười: “Tớ biết rồi.”

    Lặng lẽ nói hết lời, Chu Tiểu Vân dùng ánh mắt ám chỉ Lý Thiên Vũ cách xa ra một chút. Lý Thiên Vũ cười hì hì dịch ra.

    Lưu Lộ quay đầu lại nhìn thấy hai người bọn họ ngồi gần như vậy, vừa cười vừa nói: “Hai người thân thiết như vậy cho ai xem, định khiến tớ nhìn đỏ mắt hả, hôm khác tớ cũng tìm một bạn nam, không thể để hai người có đôi có cặp mãi tớ chỉ có một mình.”

    Chu Tiểu Vân trừng mắt nhìn: “Thật hả, cậu muốn tìm người như thế nào, nói tớ nghe một chút.”

    Lưu Lộ suy nghĩ đáp: “Cao hơn tớ, có khí phách của đàn ông, nghe lời tớ, đối xử tốt với tớ.”

    Đại Bảo ở bên cạnh sau khi nghe cười toe toét. Cảm thấy mấy điều kiện đó quả thực giống như lấy từ trên người mình mà ra.

    Chu Tiểu Vân nhìn bộ dáng ngốc nghếch của Đại Bảo trong lòng thầm buồn cười, mấy năm nay Đại Bảo càng lúc càng cư xử như người lớn, đã lâu không thấy bộ dáng này, thật đáng yêu!

    Ở trên xe đương nhiên không thể nói những chuyện riêng tư, Chu Tiểu Vân đến trường học xong dàn xếp sau, lại bắt đầu kế hoạch làm mối to lớn.

    Bước đầu tiên, trước xác định tâm tư của Đại Bảo.

    Trong điện thoại Đại Bảo nói lắp bắp: “Tiểu Vân, đương nhiên anh thích Lưu Lộ. Từ lúc em ấy vẫn là học sinh trung học lớp 11 anh đã thích rồi …”

    Chu Tiểu Vân ở đầu dây bên kia nhịn cười: “Được rồi được rồi, anh, những lời này có cơ hội anh hãy nói với Lưu Lộ đi! Em giúp anh xem thái độ của Lưu Lộ trước, nếu cậu ấy cũng có cảm tình với anh, anh đi nói trực tiếp với cậu ấy cũng không muộn.”

    Đại Bảo ở bên kia hô to “Trên đời chỉ có em là tốt”. Chu Tiểu Vân nhớ tới trước đây mỗi khi mua đồ ăn vặt cho Đại Bảo, anh ấy sẽ nói câu này. Đã nhiều năm rồi, lại được nghe những lời này cảm thấy rất thân thiết!

    Bước thứ hai, đi tìm Lưu Lộ.

    Chu Tiểu Vân lười ngồi xe đến, gọi điện thoại cho Lý Thiên Vũ qua đây làm cu li đạp xe chở cô đi tìm Lưu Lộ. Lý Thiên Vũ kích động chạy tới, Chu Tiểu Vân ý tứ nói một câu: “Xa như vậy gọi cậu tới thật ngại quá.”

    Lý Thiên Vũ liên tục gật đầu: “Đừng đừng đừng, cậu ngàn vạn lần đừng ngại, sau này có cơ hội cống hiến sức lực vì cậu nhất định phải gọi điện thoại cho tớ. Tiểu nhân vô cùng cam tâm tình nguyện cống hiến sức lực vì ngài.” Ước gì mỗi ngày Chu Tiểu Vân đều gọi điện thoại cho cậu qua đây!

    Buổi trưa cơm nước xong vừa về ký túc xá liền nghe bạn kêu có điện thoại, Lý Thiên Vũ vừa chạy vừa thấy lạ, lúc này ai sẽ gọi điện thoại cho mình nhỉ?

    Không ngờ tới đó là Chu Tiểu Vân, hỏi anh buổi chiều có thể tới chỗ mình không, muốn nhờ anh chở đi tìm Lưu Lộ. Lý Thiên Vũ lập tức hủy bỏ hết kế hoạch cuối tuần, không gì quan trọng bằng chuyện người đẹp gọi đến!

    Nghĩ Chu Tiểu Vân có chuyện gì nghĩ đến mình đầu tiên, Lý Thiên Vũ khỏi phải nói trong lòng như nở hoa. anh chân chó (nịnh hót = vuốt mông ngựa) lấy lòng Chu Tiểu Vân khiến cô bật cười.

    Đương nhiên, có đánh chết Chu Tiểu Vân không thừa nhận mình muốn gặp Lý Thiên Vũ. Kỳ quái, thế nào mà gần đây luôn muốn nhìn thấy cậu ta nhỉ… Thấy Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ cùng đến tìm mình, Lưu Lộ vô cùng vui vẻ.

    Tiết mục đầu tiên đương nhiên là đi ăn cơm. Sau khi ăn xong, Chu Tiểu Vân ám chỉ mình và Lưu Lộ có lời muốn nói, Lý Thiên Vũ thức thời đi tìm một quán net lên mạng, đợi Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ nói chuyện xong đến tìm cậu.

    Lưu Lộ cảm thấy thái độ Chu Tiểu Vân có chút kỳ lạ: “Tiểu Vân, hôm nay hình như cậu có chuyện muốn nói với tớ?” Còn đặc biệt bảo Lý Thiên Vũ tránh đi.

    Chu Tiểu Vân lôi kéo Lưu Lộ đi dạo trên đường, cô không trực tiếp trả lời câu hỏi của Lưu Lộ, trái lại hỏi Lưu Lộ chuyện của Quách Thụy: “Lưu Lộ, bạn cùng lớp tên Quách Thụy kia vẫn đang theo đuổi cậu sao?”

    Nhắc tới chuyện này Lưu Lộ liền đau đầu: “Đúng vậy, mỗi ngày hỏi han ân cần thực khiến tớ chịu không nổi. Tớ đã từ chối cậu ta rất nhiều lần, nhưng cậu ta nói chỉ cần tớ chưa có bạn trai cậu ta vẫn còn cơ hội. Haiz, tớ đi nơi nào tìm bạn trai đây!”

    Chu Tiểu Vân giống như vui đùa đề cử anh trai: “Lưu Lộ, cậu thấy anh trai tớ thế nào?” Lưu Lộ không hiểu ý của Chu Tiểu Vân: “Anh của cậu? Anh của cậu rất tốt, đang yên lành sao tự dưng lại nhắc tới anh ấy.”

    Chu Tiểu Vân liếc mắt, xem ra Lưu Lộ thông tuệ nhưng ở mặt tình cảm cũng chỉ là tay mơ (non, ngây thơ) thôi! Cô quyết định nói rõ ràng một chút: “Tớ là nói, anh tớ thích cậu, muốn theo đuổi làm bạn trai của cậu, cậu cảm thấy thế nào?”

    Lưu Lộ trợn mắt há hốc miệng, hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý.

    Chu Tiểu Vân tiếp tục nói: “Lưu Lộ, anh tớ thích cậu từ lâu rồi, anh ấy vẫn không dám thể hiện ra, cảm thấy tuổi cậu còn quá nhỏ không thích hợp nói chuyện yêu đương. Hiện tại, anh tớ đã hai mươi hai, ở đội điền kinh tỉnh coi như không tệ. Cá nhân tớ cảm thấy, anh ấy chính là người con trai cao ráo, có khí phách đàn ông, nghe cậu nói, đối xử tốt với cậu như cậu đã nói, còn cậu, năm nay cũng hai mươi mốt rồi, đến lúc nên có một người bạn trai. Thế nào, suy nghĩ một chút đi!”

    Lưu Lộ nghe Chu Tiểu Vân nói một hồi vẫn không có phản ứng.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm nên để Lưu Lộ có thêm thời gian suy nghĩ: “Lưu Lộ, cậu cứ từ từ suy nghĩ, nếu cảm thấy anh tớ không tệ lắm, thì hãy cho anh ấy một cơ hội. Nếu cậu không thích, tớ sẽ không để anh ấy đến làm phiền cậu nữa. thực ra, anh ấy không có thời gian đến làm phiền cậu, bình thường huấn luyện rất bận rộn, anh ấy có rất ít cơ hội ra ngoài. Tớ đi đây!”

    Ném xuống một quả bom nặng kí, Chu Tiểu Vân tâm tình khoái trá rời đi.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 344: Chuyện của Giang Học Lỗi
    Khi Chu Tiểu Vân đến bên ngoài quán nét, đúng lúc Lý Thiên Vũ cũng đi ra. Lý Thiên Vũ thấy vẻ mặt cô thoải mái vui vẻ cười nói: “Thế nào, nói với Lưu Lộ rồi sao?”

    Chu Tiểu Vân không hề thấy lạ khi Lý Thiên Vũ đoán được ý đồ đến đây của mình, người này giống như con giun trong bụng mình vậy, mình muốn làm gì căn bản không thể gạt được cậu ta.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Ừm, đã nói rồi.”

    Lý Thiên Vũ để Chu Tiểu Vân lên xe: “Nó phản ứng thế nào?”

    Chu Tiểu Vân nghĩ đến dáng vẻ Lưu Lộ ngây ra như phỗng cười: “Còn có thể có phản ứng gì nữa, lúc đó cậu ấy choáng váng. Có lẽ quá bất ngờ, tớ đoán phải ba bốn ngày mới phục hồi tinh thần được.”

    Lý Thiên Vũ thật sự rất muốn nói “Nếu tớ nói cậu hãy làm bạn gái tớ nhé phải chăng cậu cũng giống Lưu Lộ”, nhưng đành cứng rắn nhịn xuống, không dám nói những lời này ra khỏi miệng.

    Chu Tiểu Vân cảm thấy Lý Thiên Vũ đạp xe càng ngày càng chậm không nhịn được thúc giục: “Này, cậu có thể đạp nhanh lên một chút không. Với tốc độ này của cậu chúng ta tới trường thì trời cũng sắp sáng rồi.”

    Lý Thiên Vũ lưu manh trả lời: “Không sao cả, dù sao cứ đạp xe đến bình minh tớ cũng không mệt.” Chu Tiểu Vân cười đập vào lưng Lý Thiên Vũ một cái. Anh bị Chu Tiểu Vân đập toàn thân dễ chịu, kêu cô lại đập mấy cái nữa. Chu Tiểu Vân xì một tiếng, không để ý tới cậu.

    Lý Thiên Vũ đưa Chu Tiểu Vân đến dưới lầu ký túc xá, mắt thấy cô sắp tiến vào, vội vã hô: “Này, hôm nay tớ làm tài xế cả buổi, có được nhận thù lao không?” Tỷ như thơm một cái chẳng hạn.

    Chu Tiểu Vân quay đầu lại: “Không có gì hết, nếu không thích lần sau tớ kêu người khác”.

    Lý Thiên Vũ vội xin tha: “Tớ tùy tiện nói linh tinh thôi, cậu ngàn vạn lần đừng cho là thật. Lần sau có chuyện cực nhọc như thế vẫn nên gọi tớ, đừng gây phiền phức cho người khác.”

    Chu Tiểu Vân nở nụ cười, hẹp hòi, không quản được cậu.

    “Lúc này ai a, ở ký túc xá nữ sinh của chúng ta biểu diễn tiết mục liếc mắt đưa tình, không sợ mấy người cô đơn chúng ta nhìn đỏ mắt.” Lời nói trêu tức đến từ miệng Tiền Đóa Đóa lấy nước sôi trở về, phía sau cô là Lộ Lệ Nhã.

    Chu Tiểu Vân bị Tiền Đóa Đóa nói liền giật mình, phất tay ý bảo Lý Thiên Vũ rời đi.

    Lý Thiên Vũ vẫy vẫy tay với Chu Tiểu Vân rồi quay đi, mục đích đương nhiên là đến chỗ Dương Phàm.

    Lộ Lệ Nhã buông lời châm chọc “Tiểu Vân, bạn trai cậu đối với cậu thật tốt. Gọi đến liền đến, đuổi liền đi, nếu đổi lại tớ có bạn trai tốt như vậy, ai theo đuổi tớ tớ cũng không thèm để ý đến.”

    Chu Tiểu Vân chỉ nhìn Lộ Lệ Nhã liếc mắt một cái, không nói gì. Nể tình là bạn cùng phòng, cô không muốn giải thích cái gì, nếu nói lời này rõ ra thực sự sẽ làm tổn thương người khác.

    Cô không trêu chọc người trong lòng Lộ Lệ Nhã, vấn đề là Giang Học Lỗi luôn theo đuổi cô. Cô có biện pháp gì? Một năm qua, Chu Tiểu Vân trong tối ngoài sáng ngầm cự tuyệt Giang Học Lỗi rất nhiều lần, không biết tại sao cậu ta vẫn không chịu buông tha khiến cô bó tay.

    Có một lần, Chu Tiểu Vân lấy Lý Thiên Vũ ra làm lá chắn: “Giang Học Lỗi, tớ đã có bạn trai, cậu đừng lãng phí thời gian trên người tớ nữa. Xung quanh còn rất nhiều bạn nữ tốt mà.”

    Giang Học Lỗi sửng sốt, lập tức nói: “Chu Tiểu Vân, cậu không cần tùy tiện lấy một nam sinh ra đối phó với tớ. Cậu nói nam sinh lần trước ăn cơm cùng cậu ở căng tin phải không, tớ thấy, cùng lắm cậu ta giống tớ đơn phương thích cậu thôi, tớ không tin cậu ta là bạn trai của cậu.”

    Gặp loại người cố chấp thế này cô có thể làm thế nào? Chu Tiểu Vân có thể trốn liền trốn, hết giờ học là chạy lấy người, kiên quyết không để cho người nào đó có cơ hội.

    Đương nhiên Lộ Lệ Nhã cũng biết kỳ thực Chu Tiểu Vân vô tội, chỉ có điều, cô gái nào nhìn thấy nam sinh mình ngưỡng mộ trong lòng cả ngày theo đuổi người con gái khác mà thoải mái được?

    Sau khi về tới ký túc xá, Chu Tiểu Vân cầm quần áo đi giặt. Trong túc xá Tiền Đóa Đóa khuyên Lộ Lệ Nhã: “Tiểu Nhã, sau này cậu đừng nói chuyện như thế với Tiểu Vân. Thời gian ở chung dài như vậy, Tiểu Vân là cô gái như thế nào cậu còn không hiểu rõ sao?”

    Lộ Lệ Nhã tỏ vẻ không vui: “Đóa Đóa, tớ không cố tình. Có lúc do quá khó chịu, kỳ thực sau khi nói xong trong lòng tớ cũng rất khó chịu.”

    Tiền Đóa Đóa ra chủ ý giúp Lộ Lệ Nhã: “Tớ nghĩ, muốn theo đuổi Giang Học Lỗi, cậu hãy chủ động xuất kích. Nữ truy nam cách một tầng sa, chẳng phải dễ như trở bàn tay.”

    “Thế nhưng, cậu ấy thích Chu Tiểu Vân…” Lộ Lệ Nhã đã bị Tiền Đóa Đóa kích động.

    Tiền Đóa Đóa giựt giây nói: “Sợ cái gì, ai cũng có quyền theo đuổi người mình thích. Tớ ủng hộ cậu!” Lộ Lệ Nhã bị tác động, lặng lẽ làm theo lời Tiền Đóa Đóa.

    Chu Tiểu Vân cảm thấy kỳ quái, Lộ Lệ Nhã không quá để ý tới mình, thế nào gần đây bắt đầu nói nói cười cười với mình nhỉ? Đợi đến khi nhìn thấy Lộ Lệ Nhã liên tục đi tìm Giang Học Lỗi, cô mới hiểu được. Thì ra, Lộ Lệ Nhã quyết định theo đuổi Giang Học Lỗi!

    Chu Tiểu Vân vui vẻ tác thành, nghĩ thầm nam sinh nào có thể chống lại nữ sinh tiếp cận, xem ra Giang Học Lỗi rất nhanh sẽ quỳ gối trước Lộ Lệ Nhã thôi. Nữ sinh phòng 301 đều trở thành quân sư quạt mo của Lộ Lệ Nhã.

    Vu Giai phụ trách mỗi ngày giúp Lộ Lệ Nhã trang điểm xinh đẹp, Tiền Đóa Đóa cùng Doãn Dao giúp đỡ bày mưu tính kế. Ngay cả Chu Tiểu Vân cũng có nhiệm vụ, bị sai khiến giúp hai người tạo cơ hội.

    Lý do rất đơn giản: “Giang Học Lỗi vẫn thích cậu, nếu cậu hẹn cậu ta sẽ tin và đến ngay.”

    Chu Tiểu Vân có chút do dự: “Cái này, không tốt lắm đâu! Nhỡ đến lúc Giang Học Lỗi phát hiện người hẹn không phải tớ tức giận phát hỏa với Lộ Lệ Nhã thì sao?” Đến lúc đó lại trách cô.

    Vu Giai đang giúp Lộ Lệ Nhã tô lông mày nghe vậy xì một tiếng nở nụ cười: “Tiểu Vân, đúng là buồn cười, xem ra cậu không hiểu mấy tên nam sinh rồi. Đến lúc đó Tiểu Nhã nhà chúng ta trang điểm xinh đẹp đứng trước mặt Giang Học Lỗi biểu lộ thâm tình như thế, cậu ta còn phấn khởi nữa cơ. Dù cậu ta có giận dữ thì cũng giận cậu, tuyệt đối không làm gì Tiểu Nhã. Bởi vì, điều này chứng minh Tiểu Nhã thâm tình với hắn mà! Tớ nghĩ, đến lúc đó cậu ta cao hứng còn không kịp đâu!”

    Chu Tiểu Vân nghĩ cũng thấy đúng, nếu như Giang Học Lỗi giận dữ với mình thì kệ cậu ta đi, ước gì trong cơn tức giận ném mình ra xa càng tốt!

    Cô viết tờ giấy hẹn Giang Học Lỗi tám giờ tối nay gặp mặt trong rừng cây nhỏ ở trường. Tờ giấy nho nhỏ được gập lại, nhờ bạn học phía sau truyền cho Giang Học Lỗi.

    Nhìn thấy dáng vẻ Giang Học Lỗi kinh hỉ ngoài ý muốn, trong lòng cô cầu khẩn: phù hộ đêm nay lúc Giang Học Lỗi thấy người hẹn là Lộ Lệ Nhã không nên tức giận, phù hộ Lộ Lệ Nhã theo đuổi thành công…

    Chừng bảy giờ tối, Lộ Lệ Nhã mặc bộ quần áo mình thích nhất, nhờ Vu Giai trang điểm cho mình, tâm tư
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 345: Chịu tiếng xấu thay người khác thật đau khổ
    Tới khoảng mười giờ, rốt cuộc Lộ Lệ Nhã trở về. Mấy bạn nữ nhanh chóng vây quanh, mồm năm miệng mười hỏi tình huống tối nay. Chu Tiểu Vân nhìn khóe miệng mỉm cười của Lộ Lệ Nhã, nghĩ thầm xem ra tám phần có triển vọng.

    Lộ Lệ Nhã một năm một mười kể lại: “Lúc tớ đến chỗ hẹn thì cậu ấy đã tới rồi, khi thấy người đến là tớ, cậu ý rất kinh ngạc. Hỏi tớ chuyện này là sao, tớ nghe theo các cậu, nói tớ vẫn thầm mến cậu ấy nên nhờ Chu Tiểu Vân thay tớ hẹn gặp. Lúc đầu cậu ấy rất tức giận, về sau…”

    “Về sau thế nào?” Một đám người mở to mắt thích thú hỏi. Mặt Lộ Lệ Nhã đỏ rực, không chịu nói tỉ mỉ.

    Chu Tiểu Vân thức thời không tham gia vào, nghĩ thầm người Lộ Lệ Nhã không muốn nói chuyện nhất là mình, tốt nhất không nên làm người ta mất hứng. Cô nên suy nghĩ kỹ ứng phó với việc Giang Học Lỗi chất vấn như thế nào thì hơn…

    Lộ Lệ Nhã do dự đến cạnh giường Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, tớ có chuyện muốn nói với cậu.

    Chu Tiểu Vân xuống giường đi cùng Lộ Lệ Nhã ra ngoài ký túc xá.

    Lộ Lệ Nhã có điểm xấu hổ thừa nhận: “Xin lỗi, Tiểu Vân, tối nay trước mặt Giang Học Lỗi tớ có nói một số điều không tốt về cậu. Mong cậu thông cảm cho tớ.”

    Đầu tiên cô ngạc nhiên, sau đó hiểu được. Chả trách lúc đầu Lộ Lệ Nhã nói Giang Học Lỗi rất tức giận, khi mọi người hỏi lại không chịu nói tình hình cụ thể. Xem ra bởi vì cô. Chuyện này không nên nói cho người khác biết!

    Chu Tiểu Vân không biết nên nói cảm thụ trong lòng bây giờ là gì, ngoài miệng còn an ủi Lộ Lệ Nhã: “Tiểu Nhã, cậu thích hắn thì hãy dũng cảm đuổi theo hắn đi. Tớ cũng ủng hộ cậu. Chỉ có điều, cậu có thể nói cho tớ biết, cậu…”

    Lộ Lệ Nhã thấp giọng nói: “Tớ nói rằng, cậu không hề thích cậu ấy chút nào, còn thường xuyên ở trong ký túc xá nói cậu ấy phiền toái này nọ.”

    Chu Tiểu Vân vỗ vỗ vai Lộ Lệ Nhã: “Được rồi, không cần nói nữa, tớ sẽ không để bụng. Hi vọng cậu và cậu ta sớm trở thành một đôi.”

    Chu Tiểu Vân và Lộ Lệ Nhã thân thiết tay trong tay quay về ký túc xá. Chờ tới lúc tắt đèn đi ngủ, cô mới thu lại khuôn mặt tươi cười. Nói thật, nghe Lộ Lệ Nhã nói xong phản ứng đầu tiên chính là trong lòng trầm xuống. Đúng là ăn ốc nói mò, cô nói thế lúc nào? Trong lòng mặc dù không muốn gặp Giang Học Lỗi, nhưng cô không hề nói xấu cậu ta trước mặt người khác.

    Dù sao cậu ta cũng là người con trai thích và theo đuổi mình. Không ngờ Lộ Lệ Nhã nói xấu mình trước mặt Giang Học Lỗi… Trong lòng cô không biết có vị gì, còn phải tỏ ra không sao thật sự rất đau khổ.

    Việc đã đến nước này, cô có thể làm gì nữa? Không muốn nuốt xuống cũng phải nuốt, không thể cãi nhau với Lộ Lệ Nhã. Vì yên bình của ký túc xá, vì Giang Học Lỗi sớm ngày thay lòng đổi dạ, nhịn đi…

    Không ngoài dự đoán, ngày thứ hai Giang Học Lỗi đến tìm cô. Lần đầu tiên Chu Tiểu Vân không từ chối lời hẹn của cậu ta, yên lặng đi cùng Giang Học Lỗi tới ra một quán trà sữa ngoài trường.

    Giang Học Lỗi đưa một cốc trà sữa cho cô, sau đó không nói gì. Cô uống một ngụm cảm thấy vị ngọt đến phát ngấy.

    Cuối cùng cậu ta thiếu kiên nhẫn, hỏi: “Chu Tiểu Vân, vì sao tối hôm qua người đến là Lộ Lệ Nhã mà không phải cậu?”

    Chu Tiểu Vân buông cốc trà sữa: “Bởi vì tớ cảm thấy so với tớ Lộ Lệ Nhã thích hợp với cậu hơn.”

    Giang Học Lỗi không cam lòng hỏi: “Tớ có điểm nào không tốt, vì sao cậu không thích tớ?”

    Chu Tiểu Vân thở dài: “Giang Học Lỗi, không phải cậu không tốt, mà là tớ không tốt, là tớ không xứng với cậu.” Nói như vậy hi vọng trong lòng Giang Học Lỗi cảm thấy dễ chịu hơn. Thì ra, từ chối một người cũng khó khăn như vậy, không thể động chạm đến lòng tự trọng của họ.

    Vẻ đau đớn trên mặt Giang Học Lỗi vừa nhìn đã biết ngay: “Vì thế cậu giúp Lộ Lệ Nhã hẹn tớ sao? Cậu hi vọng tớ ở cùng với người con gái khác đến thế à? Tớ nghe Lộ Lệ Nhã nói cậu thường ở trong túc xá nói hằng ngày tớ đều quấn quít lấy cậu khiến cậu thấy phiền, thật sự đó là lời cậu nói sao?”

    Chu Tiểu Vân đành phải gánh lấy nỗi oan ức này, khẽ cắn môi gật gật đầu. Giang Học Lỗi khổ sở không nói nên lời. Chu Tiểu Vân nhẹ nhàng nói: “Giang Học Lỗi, gặp lại sau.”

    Nhìn bóng hình Chu Tiểu Vân đi xa, Giang Học Lỗi ngồi yên một chỗ nửa ngày không nhúc nhích.

    Cô về tới trường học, bỗng nhiên rất muốn yên tĩnh một mình một lúc, không muốn quay về ký túc xá đối mặt với Lộ Lệ Nhã kia.

    Khuôn viên trường đại học N rất rộng lớn, cô đi dạo xung quanh một mình, không muốn nói gì, cứ như vậy tản mạn không mục đích hơn nửa tiếng.

    Chờ đến khi tâm tình bình tĩnh trở lại, Chu Tiểu Vân mới quay về. Vừa mới quay lại thì nhận được điện thoại của Đại Bảo. “Tiểu Vân, hai ngày nay Lưu Lộ có gọi điện thoại cho em không?” Đại Bảo ở đầu dây bên kia vội vàng hỏi.

    Chu Tiểu Vân nghe giọng nói của Đại Bảo tâm tình tốt hơn nhiều: “Anh, anh quá sốt ruột rồi. Da mặt Lưu Lộ rất mỏng, không biết xấu hổ đến mức nào, gọi điện thoại cho em biết nói gì. Em đoán, nếu bạn ấy không gọi điện thoại chứng tỏ cũng có chút động lòng. Chờ thêm mấy ngày, anh rảnh thì đến tìm bạn ấy đi.”

    Đại Bảo lắp bắp nói: “Một mình anh đi tìm em ấy, em ấy có thể không để ý tới anh không?”

    Chu Tiểu Vân nở nụ cười: “Anh, dáng vẻ này của anh mà muốn theo đuổi con gái hả! Mặc kệ bạn ấy có chấp nhận anh không, anh cũng phải đến. Tự mình thổ lộ với cậu ấy: Lưu Lộ, anh thích em, em có thể làm bạn gái của anh được không?”

    Đại Bảo im lặng, ở đầu dây bên kia không biết anh ấy đang nghĩ gì.

    Chu Tiểu Vân tiếp tục nói: “Anh, em nói cho anh biết nhé, có một nam sinh khổ sở theo đuổi Lưu Lộ hơn một năm rồi. Nếu anh còn do dự như thế, đến lúc Lưu Lộ bị người khác cướp mất anh đừng có mà hối hận đấy.”

    Đại Bảo rốt cuộc hạ quyết tâm: “Bằng bất cứ giá nào, trước tiên anh viết thư cho cô ấy, chờ mấy ngày nghỉ tới, anh sẽ đi tìm cô ấy.”

    Chu Tiểu Vân reo lên: “Tốt, lúc này mới giống anh trai dũng cảm của em chứ.”

    Để điện thoại xuống, bước chân của Chu Tiểu Vân nhẹ nhàng hẳn. Nhớ lại chuyện hồi bé Đại Bảo có sao nói vậy, ngẫm lại hiện tại đối mặt với Lưu Lộ thì do dự phiền muộn, cô không khỏi cảm thấy buồn cười.

    Xem ra, lúc nam sinh theo đuổi nữ sinh cũng lo được lo mất, sợ bị cự tuyệt! Chân thành hi vọng anh Đại Bảo có thể theo đuổi Lưu Lộ thành công, lúc cô về phòng tâm tình đã tốt lên rất nhiều.

    Lúc Lộ Lệ Nhã nhìn thấy Chu Tiểu Vân có chút chột dạ, lấy lòng nói: “Tiểu Vân, tớ định đi lấy nước, tớ giúp cậu lấy một bình nhé!”

    Chu Tiểu Vân không cự tuyệt ý tốt của Lộ Lệ Nhã, cười đưa bình nước của mình. Lộ Lệ Nhã vô cùng vui vẻ đi cùng Tiền Đóa Đóa.

    Tưởng Tiêu Đan chờ Lộ Lệ Nhã ra khỏi cửa mới hỏi: “Hôm nay cậu nói chuyện với Giang Học Lỗi thế nào rồi?” Lời này đương nhiên không thể hỏi trước mặt Lộ Lệ Nhã được.

    Chu Tiểu Vân nói đơn giản: “Điều nên nói tớ cũng đã nói, chắc hẳn cậu ta sẽ hiểu ra!”

    Tưởng Tiêu Đan thay Chu Tiểu Vân bất bình: “Tiểu Vân, dựa vào cái gì cậu để chính mình chịu thiệt như thế, Lộ Lệ Nhã thích người ta thì tự mình theo đuổi, tại sao lợi dụng cậu tới làm người trung gian rồi còn bắt cậu làm người xấu. Không công bằng với cậu chút nào, sau này hai người họ thành một đôi, cậu sẽ khó xử.”

    Chu Tiểu Vân sao không biết vấn đề này, cô thở dài: “Quên đi, chỉ cần Giang Học Lỗi hết hy vọng với tớ, tớ sẽ làm người xấu!”
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 346: Tiến triển
    Hơn hai tuần sau, Đại Bảo thần thái phấn khởi đến tìm Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân vừa nhìn vẻ mặt Đại Bảo vui mừng liền biết có chuyện tốt: “Anh, anh đi tìm Lưu Lộ rồi à?”

    Đại Bảo cười gật đầu: “Đầu tiên anh viết thư cho em ấy, về sau tranh thủ được nghỉ đến tìm. Anh đánh bạo nghe lời em nói với cô ấy, lúc đó mặt cô ấy đỏ lắm, chưa nói đồng ý, nhưng cũng không từ chối.”

    Mắt Chu Tiểu Vân sáng lên: “Thật tốt quá, điều này biểu hiện cảm giác của bạn ấy với anh không tệ lắm. Con gái mà, sao có thể trước mặt nói ra em cũng thích anh chứ. Theo hiểu biết của em về Lưu Lộ, ha ha, việc này sẽ thành công!”

    Lòng Đại Bảo tràn đầy vui mừng. Tiễn Đại Bảo đi, Chu Tiểu Vân cảm thấy mặt trời hôm nay thật rực rỡ. Cô đang rảnh nên lên mạng xem loanh quanh, một lúc sau cuối cùng cũng gặp Lưu Lộ.

    Chu Tiểu Vân thấy Lưu Lộ đang online, lập tức chat với cô ấy.

    Chu Tiểu Vân hỏi: “Lưu Lộ, anh tớ tới tìm cậu à?”

    Lưu Lộ đáp: Uhm, còn viết hai bức thư cho tớ.

    Cậu thành thật nói cho tớ, cậu cảm thấy anh tớ thế nào? Nếu có thể đương nhiên tớ hi vọng cậu cho anh ấy một cơ hội, nếu cậu không thích liền nói thẳng với tớ, tớ sẽ không cho anh ấy đến làm phiền cậu. Chu Tiểu Vân gửi tin qua, đợi nửa ngày Lưu Lộ chưa trả lời. Cô ngồi tưởng tượng, chắc chắn Lưu Lộ đang ở trước máy vi tính cắn móng tay. Cô ngốc này có tâm sự gì đều thích cắn móng tay, thói quen bao nhiêu năm nay không thay đổi.

    Chu Tiểu Vân đoán không sai chút nào, Lưu Lộ thực sự đang ngẩn người cắn móng tay!

    Chu Chí Lương thế nào? Thật sự là một vấn đề khó trả lời.

    Quen biết đã nhiều năm, dường như từ lúc lên cấp hai học cùng Chu Tiểu Vân đã biết anh ấy. Khi đó cô luôn hâm mộ Chu Tiểu Vân có một người anh trai thương yêu em gái và một cậu em trai hết lòng quan tâm tới chị.

    Càng về sau, dần dần cô tiếp xúc với Chu Chí Lương mấy lần, cảm thấy anh ấy thẳng thắn rất dễ ở chung. Về sau, nghe nói anh ấy đỗ Cao đẳng thể thao, cảm thấy anh ấy cũng không tồi, còn có tương lai hơn việc đỗ vào cấp ba.

    Lại về sau nữa, nghe nói Chu Chí Lương vào đội điền kinh, nhất thời cảm thấy kính nể anh ấy, thấy anh ấy rất giỏi. Bao năm qua, dường như anh ấy luôn ở xung quanh cô, nhưng hai người không chân chính qua lại.

    Bỗng nhiên Chu Tiểu Vân nói cho cô biết Chu Chí Lương thích mình, lập tức cô như ở trong mộng. Ngay sau đó cô nhận được thư anh gửi, cô đọc lá thư này hết lần này đến lần khác mà trong lòng vẫn rối bời.

    Chu Chí Lương và mình. Nghĩ tới đã có chút không dám tin, thật giống như nằm mơ…

    Ngày đó, Chu Chí Lương đến tìm cô, lúc cô nghe thấy câu “Lưu Lộ anh thích em” từ miệng anh ấy, cô không biết từ chối thế nào nên im lặng. Về sau, Chu Chí Lương và cô cùng đi ăn một bữa cơm rồi phải đi. Sau đó, cô lại nhận được hai bức thư của anh.

    Đến bây giờ, Lưu Lộ cũng không rõ ràng lắm, đối với Chu Chí Lương rốt cuộc cô có cảm giác gì. Một mặt cảm thấy Chu Chí Lương là một người con trai rất tốt. Về phương diện khác lại cảm thấy trở thành bạn gái của anh ấy là chuyện rất kỳ quái.

    Nói chung, loạn thành một đoàn, đến nay còn chưa rõ ràng đâu! Bây giờ, Chu Tiểu Vân hỏi như thế, Lưu Lộ thật sự không biết trả lời thế nào. Sau nửa nén hương, Lưu Lộ rốt cuộc gõ gõ mấy chữ trên bàn phím: Cho tớ thêm thời gian suy nghĩ rõ ràng rồi tớ sẽ trả lời!

    Chu Tiểu Vân nhìn xong cười, không nhắc lại chuyện này nữa. Tâm tư con gái luôn khó đoán, có điều, có một chút rõ ràng chính là đối với Đại Bảo khẳng định Lưu Lộ không phải không có cảm giác. Nếu là thích tí gì cô ấy sẽ trực tiếp từ chối, không do dự nhiều như vậy nha!

    Đồng thời Chu Tiểu Vân cũng ra quyết định: sau này không bao giờ hỏi chuyện giữa Đại Bảo và Lưu Lộ nữa, tránh cho Lưu Lộ khó xử. Kế tiếp phải dựa vào chính Đại Bảo.

    Chu Tiểu Vân không chủ động đi hỏi, có điều, Đại Bảo chắc chắn sẽ chủ động báo lại với cô:

    “Hôm nay Lưu Lộ hồi âm cho anh!”

    “Anh lại đi tìm Lưu Lộ, cô ấy nói với anh rằng hình như nói chuyện với anh rất vui vẻ.”

    “Anh làm theo lời em, tặng cô ấy món quà nhỏ, cô ấy nói rất thích.”



    Chu Tiểu Vân đánh giá cứ theo xu thế này, không lâu sau, Đại Bảo có thể ôm được mỹ nhân về nhà. Ha ha! Nghĩ tới đây, tâm trạng cô rất tốt.

    Tưởng Tiêu Đan rủ cô tối đi xem phim: “Tiểu Vân, đêm nay đi xem phim đi?”

    Chu Tiểu Vân nhẹ nhàng đáp: “Được!”

    Tưởng Tiêu Đan phát giác tâm trậng Chu Tiểu Vân tốt lạ thường, rất kỳ quái: “Tiểu Vân, cậu hình như rất vui a! Có chuyện gì tốt chia sẻ một chút đi.”

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm chuyện của Đại Bảo và Lưu Lộ còn chưa chắc chắn chớ nói lung tung thì hơn, nói lung tung hai câu ứng phó với Tưởng Tiêu Đan.

    Tưởng Tiêu Đan không tin Chu Tiểu Vân nói cái gì mà “Khí trời rất tốt vì thế tâm tình rất tốt” chuyện ma quỷ đó, liền đoán: “Có phải bạn trai cậu muốn tới thăm cậu không?” Người cô nói đương nhiên là Lý Thiên Vũ.

    Chu Tiểu Vân sớm không tranh luận với Tưởng Tiêu Đan việc Lý Thiên Vũ có phải bạn trai mình hay không nữa: “Tuần trước cậu ta mới đến, chắc cuối tuần này sẽ không tới nữa.”

    Lý Thiên Vũ rất bận, thông thường một tháng mới tới một lần, cơ hội gặp mặt ít ỏi. Thật ra hai người thường thư từ qua lại. Tưởng Tiêu Đan còn đang đoán, bị Chu Tiểu Vân lôi đi: “Đừng ở chỗ này đoán mò nữa, đi xem phim nào.”

    Hai người đi mua vé trước, cuối tuần cửa sổ bán vé xem phim điện ảnh đầy ắp người, phần lớn là một nam một nữ cùng đi xem phim. Cái gọi là ý không ở trong lời, không biết trong rạp tối thui có mấy người chuyên tâm thưởng thức tình tiết bộ phim không nữa.

    Chu Tiểu Vân vừa cầm vé tới tay, quay đầu lại đụng phải Giang Học Lỗi và Lộ Lệ Nhã cũng tới mua vé xem phim.

    Trong lòng Chu Tiểu Vân lộp bộp, tươi cười trên mặt không giảm, chào hỏi hai người. Giang Học Lỗi cũng tươi cười, dáng vẻ tự nhiên giống như không có chuyện gì xảy ra.

    Lộ Lệ Nhã giống chim nhỏ nép vào người Giang Học Lỗi, nụ cười có chút cứng ngắc: “Tiểu Vân, cậu và Tưởng Tiêu Đan cũng đến xem phim à!” Tay không tự chủ nắm chặt ống tay áo của Giang Học Lỗi.

    Giang Học Lỗi nhận thấy Lộ Lệ Nhã không được tự nhiên, cúi đầu trấn an cười cười với cô.

    Dọc đường đi Tưởng Tiêu Đan cẩn thận quan sát sắc mặt của Chu Tiểu Vân từng li từng tí: “Tiểu Vân, có phải bây giờ cậu cảm thấy không thoải mái không, có muốn tớ cho cậu mượn vai để tựa vào không?”

    Nếu như vừa thấy Giang Học Lỗi đi cùng Lộ Lệ Nhã đã không thoải mái có lẽ cô sống nổi mất. Đều là bạn học, Lộ Lệ Nhã và cô còn chung một ký túc xá, ngẩng đầu không thấy cúi đầu cũng gặp. Một ngày chạm mặt năm ba lần, Chu Tiểu Vân đã chuẩn bị xong rồi.

    Tưởng Tiêu Đan thấy sắc mặt Chu Tiểu Vân không hề khác thường mới yên lòng.
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 347: Hẹn hò (1)
    Trong lòng Chu Tiểu Vân thực sự không khó chịu chút nào sao?

    Đây là vấn đề rất nhiều người quan tâm, chỉ cần ba người cùng xuất hiện không tránh được có bạn học bàn luận xôn xao cộng lặng lẽ quan sát.

    Xét về cá nhân chẳng ai có ác ý, nhưng ai cũng muốn biết khổ công theo đuổi Chu Tiểu Vân hơn một năm giờ khi Giang Học Lỗi thành một đôi với Lộ Lệ Nhã, Chu Tiểu Vân sẽ có phản ứng gì.

    Con gái mà, khó tránh khỏi bụng dạ có chút hẹp hòi, ai vui mừng khi một người con trai quỳ gối dưới váy mình di tình biệt luyến? Cho dù người kia mình không thích.

    Trong lòng Chu Tiểu Vân tất nhiên có cảm giác.

    Người vẫn tự xưng thích mình, hình như không có mình không sống nổi nhanh như vậy đã thành một đôi với Lộ Lệ Nhã. Dù sớm chuẩn bị trong lòng, khi cô nhìn thấy hai người đi chung vẫn bị hoảng sợ.

    Tốc độ này quá nhanh thì phải! Hóa ra nữ truy nam thực sự chỉ cách một tầng sa…

    Bỗng nhiên cô liên tưởng đến một điều.

    Thiệu Sắc Vi là một cô gái ưu tú và xuất sắc, hơn nữa vẫn có tình cảm với Lý Thiên Vũ. Trong lòng cậu ta chẳng lẽ không có chút cảm giác nào với cô ấy sao?

    Chu Tiểu Vân nghĩ tới đây không hiểu sao trong lòng bắt đầu bực bội không muốn nghĩ đến vấn đề này nữa.

    Lộ Lệ Nhã và Giang Học Lỗi tiến triển thần tốc, trong một thời gian ngắn ngủi phát triển thành một đôi, làm cho tất cả mọi người ngã bể kính mắt.

    Thế nhưng, càng không muốn nghĩ đến, vấn đề này càng luẩn quẩn trong đầu.

    Vì thế, khi Lý Thiên Vũ vui vẻ gọi điện thoại “Báo cáo” với Chu Tiểu Vân mình được làm phó chủ tịch hội học sinh, cô hỏi vấn đề làm bản thân bối rối lâu nay: “Lý Thiên Vũ, Thiệu Sắc Vi thường xuyên đến tìm cậu à?”

    Lý Thiên Vũ sửng sốt, hiển nhiên không ngờ Chu Tiểu Vân sẽ hỏi vấn đề này: “Ách, sao cậu hỏi cái này?” Không thể trách anh ngạc nhiên, Chu Tiểu Vân chưa bao giờ nhắc tới Thiệu Sắc Vi trước mặt anh!

    Sau khi Chu Tiểu Vân hỏi xong cũng có chút hối hận, nhưng lỡ nói rồi, liền thẳng thắn hỏi rõ ràng: “Tớ hỏi cậu, Thiệu Sắc Vi thường xuyên đến tìm hoặc gọi điện thoại, viết thư cho cậu à?”

    Lý Thiên Vũ không rõ câu hỏi của cô có hàm ý gì, thế nhưng vẫn thật thà trả lời: “Không phải rất thường xuyên. Khoảng hai tuần sẽ gọi cho tớ một lần. Chừng một tháng sẽ đến mời tớ ăn cơm gì gì đó. Đều là bạn học cũ, tớ không thể cự người ta ngoài ngàn dặm.”

    Chu Tiểu Vân không nói gì. Hừ, xem ra Thiệu Sắc Vi rất tích cực nhỉ!

    Lý Thiên Vũ chậm chạp nói tiếp: “Tiểu Vân, có phải cậu mất hứng khi cậu ấy đến tìm tớ không? Vậy sau này tớ sẽ không để ý đến cậu ấy nữa. Chủ yếu vì tớ cảm thấy con gái đã chủ động mà bơ người ta thì không tiện lắm. Nhưng tớ chưa từng chủ động hẹn cậu ấy.”

    Chu Tiểu Vân hừ một tiếng: “Nếu có bạn gái nào chủ động nói thích cậu, có phải cậu cũng cảm thấy băn khoăn khi không chấp nhận người ta không?”

    Lý Thiên Vũ hô to oan uổng: “Trời đất chứng giám, Tiểu Vân, tớ chưa bao giờ làm bất cứ chuyện gì có lỗi với cậu hết. Tớ xin thề, tớ chưa bao giờ có ý gì với người con gái khác. Cậu phải tin tớ!”

    Khóe miệng Chu Tiểu Vân mỉm cười, ngoài miệng lại nói: “Cậu nói với tớ cái này làm gì? Tớ đâu phải bạn gái cậu, cậu thích ai thì kệ cậu chứ.”

    Lý Thiên Vũ ở đầu dây bên kia cười ha ha.

    Từ trước đến nay mấy lời chất vấn kiểu này đều là con gái hỏi bạn trai mình, được Chu Tiểu Vân hỏi như vậy Lý Thiên Vũ cảm thấy thật hạnh phúc!

    Chu Tiểu Vân ơi Chu Tiểu Vân à, xem ra cuối cùng em đã bắt đầu quan tâm tới tôi rồi! Nếu không sao em lại để ý chuyện của Thiệu Sắc Vi thế? Hắc hắc ~

    Vấn đề xoay quanh dưới đáy lòng lâu nay cô đã hỏi được nên thoải mái hơn rất nhiều. Không tự chủ được kể cho Lý Thiên Vũ nghe chuyện của Giang Học Lỗi và Lộ Lệ Nhã.

    Trong điện thoại không tiện nói tỉ mỉ, Lý Thiên Vũ nghe Chu Tiểu Vân nói mơ mơ hồ hồ có chút không hiểu: “Thôi, mai là thứ bảy, tớ đến chỗ cậu. Gặp rồi hãy nói!”

    Chu Tiểu Vân vừa nghe ngày mai Lý Thiên Vũ sẽ qua, trong lòng bắt đầu chờ mong.

    Hôm sau, Chu Tiểu Vân cố ý mặc áo T-shirt mới mua cùng với quần jean, đeo túi xách rất đẹp, mái tóc dài bện sau gáy, thoạt nhìn vừa nhẹ nhàng khoan khoái lại xinh đẹp.

    Tưởng Tiêu Đan thấy Chu Tiểu Vân hiếm khi soi gương kĩ thế trong lòng có sổ: “A, có phải hôm nay Lý đại soái ca sẽ đến không nhỉ?”

    Chu Tiểu Vân bị trêu hơi xấu hổ, không nhịn được soi gương lần nữa.

    Tưởng Tiêu Đan tự trách mình lắm miệng, biết rõ Chu Tiểu Vân da mặt mỏng còn nói thế làm gì?

    Bây giờ trong phòng ký túc đã lắp điện thoại riêng, tuy cả phòng dùng chung một cái, nhưng tiện hơn hẳn trước đây phải xuống dưới lầu nghe điện.

    Chu Tiểu Vân ở trong ký túc xá đợi một lúc, nhận được điện thoại của Lý Thiên Vũ: “Tiểu Vân, một lúc nữa tớ và Dương Phàm sẽ đến dưới lầu, cậu rủ Tưởng Tiêu Đan đi cùng nhé.”

    Chu Tiểu Vân ừ một tiếng, tim bắt đầu đập nhanh hơn. Tưởng Tiêu Đan đã quen việc Chu Tiểu Vân đi chơi luôn dẫn mình theo, không nói gì theo xuống lầu.

    Lý Thiên Vũ và Dương Phàm đang đứng nói chuyện thấy hai cô gái bước xuống, trước mắt sáng ngời.

    Lý Thiên Vũ cảm thấy hôm nay Chu Tiểu Vân rất xinh. Anh nghĩ thầm lạ thật, vì sao mỗi lần gặp mặt mình đều cảm thấy cô ấy xinh hơn một chút nhỉ? Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, những lời này không sai chút nào.

    Dương Phàm nhìn thấy Tưởng Tiêu Đan cười đi tới, trong lòng cũng khẽ động. Anh lấy cớ Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ gặp nhau mà vẫn mặt dày đi theo, mục đích đương nhiên là muốn tiếp xúc với Tưởng Tiêu Đan nhiều hơn.

    Lý Thiên Vũ vốn không tình nguyện lắm: “Vất vả mãi tớ mới hẹn được Tiểu Vân, cậu đi cùng thì làm nên trò trống gì.”

    Dương Phàm trừng mắt: “Lúc này chê tớ phiền rồi hả? Trước đây Chu Tiểu Vân không để ý đến cậu, cả ngày cậu kéo theo tớ đến tìm cậu ấy, tớ đã than nửa lời chưa? Lúc này bắt đầu xem tớ chướng mắt đúng không! Cậu có còn chút tình nghĩa huynh đệ nào không hả!”

    Lý Thiên Vũ giơ tay đầu hàng: “Rồi rồi rồi, sợ cậu đấy. Cùng đi là được chứ gì.”

    Dương Phàm hài lòng cười: “Thế còn tạm được, được rồi, gọi điện thoại cho Chu Tiểu Vân bảo cậu ấy rủ cả Tưởng Tiêu Đan đi nhé.”

    Lý Thiên Vũ vừa cười vừa đi gọi điện thoại.

    Trước đây anh luôn bị Dương Phàm trêu chọc, hiện tại phong thủy đảo ngược, cuối cùng có ngày anh cười nhạo Dương Phàm. Trông dáng vẻ tư xuân của cậu ta kìa, ha ha ha!

    Dương Phàm cũng mua một chiếc xe đạp, bốn người vừa đủ hai xe, xuất phát!

    Chu Tiểu Vân hỏi: “Hôm nay chúng ta đi đâu chơi?”

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Đến thành phố N gần hai năm, còn chưa đi một vòng quanh nội thành. Hôm nay chúng ta sẽ dành cả ngày thăm quan thành phố này.”

    Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm đều tán thành.

    Chu Tiểu Vân cũng cảm thấy có chút hứng thú, cười vỗ vai Lý Thiên Vũ: “Hôm nay cậu và Dương Phàm vất vả một chút, làm tài xế vậy!”

    Dương Phàm cướp lời đáp: “Rất vinh hạnh!”

    Tưởng Tiêu Đan ngồi sau xe Dương Phàm cười nói: “Không sao, nếu cậu mệt đến lượt tớ đèo cho. Dù sao tớ khỏe lắm, cậu đừng coi tớ như nữ sinh khác.”

    Chu Tiểu Vân nghe thấy thế cười ha ha.
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 348: Hẹn hò (2)
    Tưởng Tiêu Đan nhìn Chu Tiểu Vân cười có điểm là lạ, hơi run một chút: “Tiểu Vân, cậu đừng cười như vậy, làm lòng tớ sợ hãi đó!”

    Chu Tiểu Vân vẫn cười suốt.

    Lý Thiên Vũ và Dương Phàm thoạt nhìn một bên nói chuyện một bên đạp xe, kỳ thực tâm tư đều đặt trên người cô gái đằng sau!

    Nghe hai người cười đùa, tâm tình các anh cũng vui lây.

    Bắt đầu ngày hẹn hò tươi đẹp!

    Đi dạo nửa ngày trong các cửa hàng kinh doanh độc quyền thuộc trung tâm thương mại lớn của thành phố, sau khi ăn trưa, lại đi thăm một vòng các thắng cảnh nổi tiếng nhất thành phố N.

    Mọi người đều rất thích thú, thanh niên thể lực tốt, cũng không cảm thấy mệt.

    Buổi tối, Dương Phàm đề nghị đến KFC ăn thử một bữa, lý do là đồ ăn Tây chưa bao giờ ăn!

    Tưởng Tiêu Đan nóng lòng muốn thử, Chu Tiểu Vân tự nhiên không làm bạn mất hứng.

    Bốn người cười cười nói nói đẩy cửa kính bước vào. Tìm chỗ ngồi xuống, Dương Phàm và Lý Thiên Vũ liền đi gọi đồ.

    Chu Tiểu Vân kêu Lý Thiên Vũ: “Lý Thiên Vũ, bữa trưa cậu và Dương Phàm đã mời, cơm tối để tớ chủ chi.”

    Lý Thiên Vũ xua tay: “Hai người các cậu phụ trách ngồi ở đây là được, chuyện khác đừng bận tâm. Yên tâm, trên người tớ mang đủ tiền.”

    Chu Tiểu Vân bắt đầu tiếc thay cho Lý Thiên Vũ: “Tiền của cậu đều là cực khổ làm thêm kiếm được, tiêu phung phí như vậy rất đáng tiếc a.”

    Lý Thiên Vũ nghe xong lời Chu Tiểu Vân nói nhất thời trong lòng như chảy qua một dòng nước ấm: “Cái này sao gọi là xài tiền bậy bạ, nếu cậu muốn thì mỗi ngày tớ được mời cậu ăn cơm cũng vui vẻ.”

    Dương Phàm liếc mắt: “Tớ bảo này, hai người buồn nôn có thể đổi chỗ khác không, thật là, Tiêu Đan, hai chúng ta đi gọi cơm, để hai người bọn họ ở đây tình ý miên man đi.”

    Tưởng Tiêu Đan đứng lên đi cùng Dương Phàm. Lý Thiên Vũ cũng không đùn đẩy, thuận thế ngồi xuống bên cạnh Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân ngửi thấy mùi mồ hôi nhàn nhạt toát ra từ người anh nên không được tự nhiên, trong lòng cũng cảm thấy kỳ quái: Sao gần đây gặp mặt nói chuyện với Lý Thiên Vũ mình cứ có chút khẩn trương nhỉ?

    Lý Thiên Vũ không phát hiện Chu Tiểu Vân hơi lạ thường, cười bu lại: “Cậu xem Dương Phàm kìa, cứ dính phía sau Tưởng Tiêu Đan.”

    Chu Tiểu Vân được Lý Thiên Vũ nhắc tỉnh lại, cũng nhìn sang. Vừa vặn nhìn thấy Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan đang chỉ vào poster trên tường nói gì đó.

    Cô cũng nở nụ cười: “Dương Phàm này cứ ba năm hôm lại nhờ tớ hẹn Tưởng Tiêu Đan ra ngoài, sau này hai người bọn họ thành một đôi, tớ phải bắt bọn họ khao mới được!”

    Lý Thiên Vũ nhớ lại ngày hôm qua chuyện Chu Tiểu Vân nhắc tới trong điện thoại: “Tiểu Vân, hôm qua trong điện thoại cậu không nói rõ ràng, có phải cái tên Giang Học Lỗi kia còn đang làm phiền cậu không?”

    Chu Tiểu Vân thở dài, đem đầu đuôi câu chuyện nói một lần: “Hiện tại cậu ta đã thành đôi với Lộ Lệ Nhã, thường xuyên ra ra vào vào ký túc xá của bọn tớ. Tớ thì không sao, coi như không có chuyện gì chào hỏi thôi. Thế nhưng Lộ Lệ Nhã và tớ luôn không được tự nhiên, aizz!”

    Lý Thiên Vũ nghe Giang Học Lỗi và nữ sinh khác hẹn hò rất vui vẻ, nghĩ thầm này “Mối họa lớn” đã bị loại trừ: “Cậu đừng để mình bị thiệt thòi, chuyện này từ đầu tới cuối không thể trách cậu. Giang Học Lỗi hiện tại là bạn trai của bạn cậu, cậu đừng để ý tới hắn là được. Về phần người bạn kia, chỉ sợ đang lo lắng trong lòng bạn trai cô ấy còn nhớ tới cậu nên mới như vậy, cậu đừng để trong lòng.”

    Chu Tiểu Vân được Lý Thiên Vũ an ủi một hồi, trong lòng thoải mái không hơn.

    Xem ra, con người có cái gì không thoải mái cần phải nói ra là tốt nhất. Cứ buồn bực trong lòng sẽ càng ngày càng khó thụ.

    Hai người Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan bê khay to về.

    Chu Tiểu Vân còn đang chìm trong kiếp trước xa xôi lần cô dẫn con gái Nữu Nữu đi ăn thử một bữa cái gọi là đồ ăn nhanh của phương Tây.

    Kỳ thực vô luận là hương vị hay dinh dưỡng, đồ ăn nhanh của phương Tây thua xa đồ ăn Trung Quốc. Nhưng điểm mạnh của nó chính là ở cảm giá, nhất là nam nữ trẻ tuổi, tựa đầu vào nhau anh ăn một miếng khoai tây chiên em uống coca, hehe, rất lãng mạn! Nếu như đi ăn lẩu, nước mắt nước mũi giàn dụa, làm gì còn không khí nữa.

    Chu Tiểu Vân cầm một cái hamburger cắn một miếng.

    Lý Thiên Vũ cười hì hì nói: “Thế nào? Ăn ngon không?”

    Chu Tiểu Vân cười cười: “Bình thường, thỉnh thoảng ăn còn được, ăn thường xuyên tớ không ăn nổi.”

    Lý Thiên Vũ thở phào nhẹ nhõm vỗ vỗ ngực: “Vậy là tốt rồi, tớ thật sự lo lắng cậu thích ăn cái này, sau này nếu thường tới đây ăn tớ phá sản mất.”

    Chu Tiểu Vân biết rõ cậu ta đang nói đùa vẫn không nhịn được đấm nhẹ một cái.

    Dương Phàm nhìn Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân tình tứ không khỏi đỏ mắt, liếc mắt nhìn Tưởng Tiêu Đan bên cạnh lại phát hiện ánh mắt cô ấy căn bản không dừng trên người mình. Trong lòng anh thầm thở dài.

    Tưởng Tiêu Đan thật sự là một cô gái kì lại, dễ ở chung, rất dễ trở thành bạn bè với bạn, thế nhưng, khi bạn muốn tới gần hơn một bước rất khó khăn.

    Dương Phàm hồi tưởng lại hơn nửa năm qua mình lao tâm khổ tứ có chút buồn bã.

    Lại nhìn Lý Thiên Vũ cùng Chu Tiểu Vân mắt đi mày lại, Dương Phàm cao giọng nói: “Nè nè nè, hai người để ý một chút cảm nhận của tôi có được không?. Định để tôi xem đỏ mắt có phải không.”

    Lý Thiên Vũ cười trêu nói: “Cậu có gì mà đỏ mắt, bên cạnh có một cô gái tốt thế còn gì.”

    Nói đùa nửa thật nửa giả làm cho Dương Phàm trong lòng sung sướng.

    Tưởng Tiêu Đan cười xua tay: “Các cậu đừng lấy tớ ra nói đùa, tớ thuộc bộ tộc độc thân, không đến hai mươi lăm tuổi tuyệt đối không kết giao với bạn nam. Hơn nữa, Dương Phàm ưu tú như vậy, khẳng định có một đống lớn con gái theo đuổi, làm sao cậu ấy nhìn trúng loại nam nhân bà* (con gái mà như con trai) như tớ.”

    Dương Phàm cấp tốc nói tiếp: “Cũng không hẳn, chưa biết chừng tớ lại thích cậu đấy!”

    Dương Phàm giả vờ như nói đùa lần đầu biểu lộ tâm ý của mình. Mặt ngoài anh tỏ vẻ thoải mái kì thực trong lòng đập bịch bịch, quan sát tỉ mỉ phản ứng của Tưởng Tiêu Đan.

    Đầu tiên cô ấy sửng sốt, sau đó nở nụ cười: “Đừng trêu tớ nữa, đến đến đến, cho cậu cái đùi gà ăn.”

    Một cái đùi gà lớn chặn miệng Dương Phàm, làm anh dở khóc dở cười.

    Ai!

    Lộ mạn mạn kỳ tu viễn hề… (Đường dài đằng đẵng chưa thấy điểm đích)

    Chu Tiểu Vân nhìn Dương Phàm suy sụp trở về, cười trộm, thật là thống khoái a… Lần thứ hai chứng minh cho câu nói, vui vẻ sẽ thành lập trên đau khổ của người khác. Ha ha!

    Sau khi cơm nước xong, Dương Phàm lại đề nghị mọi người đi hát —— dù sao, anh không muốn bốn người kết thúc sớm như vậy.

    Có người mời khách, không đi thì phí.

    Chu Tiểu Vân kéo Tưởng Tiêu Đan đi cùng.

    Nói dễ nghe, là giúp Dương Phàm một lần. Còn nói thật vì muốn nhìn dáng vẻ của Dương Phàm khi ở cùng với Tưởng Tiêu Đan!

    Tìm một nhà KTV thu phí theo tiếng, mấy hàng KTV này gần như mở cho mấy học sinh và người bình thường có thể trả được, giá không đắt.

    Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân đều hát rất hay, Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan hát cũng không tệ, mấy người tranh nhau cướp micro hát vui vẻ.

    Lý Thiên Vũ chọn một bài tình ca, mời Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, song ca một bài nhé!”

    Cô vui vẻ đồng ý.

    Dương Phàm nhìn quen mắt. Cũng mời Tưởng Tiêu Đan hát một bài tình ca. Tưởng Tiêu Đan từ trước đến nay tự nhiên, không nói hai lời song ca với Dương Phàm.

    Hát hơn hai giờ, mắt thấy sắp chín giờ rưỡi, mọi người mới ra về.
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 349: Lần đầu tiên thân mật
    Trên đường trở về, Dương Phàm ý do vị tẫn (ý nói chưa thỏa thích) nói: “Hôm nay đi chơi cả ngày thật vui, lần sau rảnh rỗi cùng đi nữa nhé!”

    Tưởng Tiêu Đan liên tục gật đầu. Lý Thiên Vũ cùng Chu Tiểu Vân nhìn nhau cười.

    Đến đại học N, hai nam sinh dừng xe trước cửa ký túc xá nam, bảo Chu Tiểu Vân cùng Tưởng Tiêu Đan đứng chờ một lát.

    Tranh thủ khoảng thời gian ngắn này, Chu Tiểu Vân lặng lẽ hỏi Tưởng Tiêu Đan: “Tiêu Đan, cậu cảm thấy Dương Phàm thế nào?” Tốt xấu gì cũng nên giúp Dương Phàm, nhìn cậu ta rất đáng thương.

    Tưởng Tiêu Đan cười nói: “Rất tốt a, vừa hài hước lại hoạt bát, lớn lên đẹp trai, thông minh, thực sự không tìm ra khuyết điểm.”

    Chu Tiểu Vân vui mừng thay Dương Phàm một chút, hảo cảm là chất xúc tác của tình yêu, giữa nam và nữ đều do từng giọt từng giọt hảo cảm chồng chất lên.

    “Thế, cậu có từng suy nghĩ tìm một người như Dương Phàm làm bạn trai không?”

    Tối nay đã là lần thứ hai Tưởng Tiêu Đan nghe được lời tương tự.

    Cô có qua loa đại khái cũng cảm giác có điều không đúng: “Tiểu Vân, cậu nói lời này thật kỳ lạ!”

    Chu Tiểu Vân nở nụ cười nói: “Cậu đừng quản tớ nói chuyện có kỳ quái hay không, cậu trả lời câu hỏi của tớ đi!”

    Tưởng Tiêu Đan suy nghĩ một lúc nói: “Tớ không biết, bởi vì tớ hiện tại không có ý định yêu ai.”

    Đây gọi là câu trả lời gì a! Trả lời và không trả lời đều như nhau.

    Chu Tiểu Vân không truy vấn tiếp bởi vì Lý Thiên Vũ cùng Dương Phàm đã tới.

    Lý Thiên Vũ khụ khụ nói: “Dương Phàm, cậu đưa Tưởng Tiêu Đan về trước đi, tớ và Tiểu Vân muốn qua bên kia đi dạo.”

    Dương Phàm ngầm giơ ngón tay cái với Lý Thiên Vũ, không hổ là người anh em tốt của mình, thời điểm mấu chốt biết chế tạo cơ hội cho bạn.

    Lý Thiên Vũ đương nhiên cũng muốn đi một mình với Chu Tiểu Vân nên mới mặt dày đề nghị. Nhìn sắc mặt Chu Tiểu Vân vẫn như thường, không có tí gì không kiên nhẫn, anh thỏa mãn không nói nên lời.

    Tưởng Tiêu Đan vốn không đa tâm, nhưng vừa nghe Chu Tiểu Vân nói như thế sau nhìn thấy Dương Phàm đột nhiên có chút không tự nhiên. Dương Phàm làm bạn trai của cô? Suy nghĩ lạ lùng, sao lại gộp hai người bọn họ thành một đôi hả…

    Chu Tiểu Vân trừng mắt nhìn Dương Phàm, ám chỉ anh phải cố gắng lên. Cô thầm nghĩ đối với cậu ta mình hết lòng quan tâm giúp đỡ, hôm nay cố ý nhắc khéo Tưởng Tiêu Đan, kế tiếp đành nhìn bản lĩnh cậu ta vậy.

    Lý Thiên Vũ cùng Chu Tiểu Vân đi trên con đường nhỏ trong vườn đại học N, lúc này có năm, ba cặp nam nữ sinh trên đường, không cần phải nói, đa số là người yêu.

    Hai người vừa rồi còn cười cười nói nói, không biết tại sao khi cùng một chỗ trái lại không biết nên nói cái gì.

    Lý Thiên Vũ liếc mắt nhìn Chu Tiểu Vân bên cạnh, phát hiện cô ấy đang cụp mắt nhìn xuống, lông mi dài dài rất đẹp.

    Lý Thiên Vũ cố lấy dũng khí nói: “Tiểu Vân “ Thanh âm có chút khàn khàn.

    Chu Tiểu Vân ngẩng đầu lên.

    Ánh mắt hai người nhìn nhau, trong lòng giật mình.

    Chu Tiểu Vân bị Lý Thiên Vũ nhìn có chút ngượng ngùng, quay đầu đi.

    Lý Thiên Vũ ngắm gò má ửng đỏ của cô cảm giác mình sắp say. Hóa ra đây chính là ý ông bà ta muốn nói “Sắc không mê người, người tự mê”.

    Anh rất muốn nắm tay Chu Tiểu Vân. Đáng tiếc thực sự không dám đường đột.

    Lý Thiên Vũ cố bơm dũng khí trong lòng: Lý Thiên Vũ, mày là con trai cơ mà, lúc này lá gan phải to lên, da mặt phải dày một chút, đừng sợ!

    Cổ gắng nửa ngày, vừa định vươn tay ra Lý Thiên Vũ bị ánh mắt nhẹ nhàng của Chu Tiểu Vân thoáng nhìn tới lập tức không còn dũng khí.

    Chu Tiểu Vân thấy Lý Thiên Vũ rụt tay về, trong lòng cũng như chú nai con đụng loạn xạ.

    Thực ra cô cũng rõ ràng dụng ý Lý Thiên Vũ cố ý muốn ở một mình với cô.

    Cậu ta muốn thổ lộ với mình ư? Chu Tiểu Vân không thể nói rõ ràng rốt cuộc mình đang chờ mong hay đang lo sợ nghi ngờ hay khẩn trương, có thể mỗi thứ đều có một chút.

    Vì sao khi cậu ta đề nghị mình không từ chối! Chẳng lẽ sâu trong nội tâm cô cũng mong mỏi tiến thêm một bước ư? Một đoàn rối như tơ vò.

    Mỗi người ôm một tâm tư, hai người không tự chủ đi vào rừng cây cạnh con đường nhỏ.

    Chu Tiểu Vân không chú ý giẫm nát một hòn đá nhỏ.

    “Ai nha!” Cô hét lên một tiếng kinh hãi, chân bị sái.

    Lý Thiên Vũ nhanh tay đỡ lấy cô.

    Chu Tiểu Vân hết hồn, ngẩng đầu lên nói: “Cám ơn.”

    “Cậu có sao không ?” Lý Thiên Vũ cúi đầu nhìn Chu Tiểu Vân.

    Bất ngờ như vậy, đúng lúc như vậy, hai người chỉ thiếu một cm nữa là dán vào nhau.

    Lý Thiên Vũ nhìn gương mặt cô ấy kề sát với mình, tim đập cực nhanh.

    Trong bóng tối, một thứ gọi là ái muội thường chạy toán loạn khắp nơi, tạo nên phản ứng hóa học giữa các đôi tình nhân.

    Một phút ấy, đến tột cùng là một giây đồng hồ, hay lâu hơn?

    Đôi môi nóng rực của Lý Thiên Vũ in xuống. Chu Tiểu Vân nhắm mắt lại.

    Lý Thiên Vũ ngốc nghếch chỉ biết dán môi mình lên môi cô ấy, hai tay kéo cô ôm vào trong lòng.

    Tiểu Vân? Em có biết giây phút này trong lòng anh vui mừng cỡ nào không?

    Em có biết anh đã đợi giây phút này bao nhiêu năm không?

    Em có biết anh muốn ôm em vào lòng đến mức trái tim rỉ máu không?

    Em có biết anh yêu em yêu em đến nhường nào không?

    Em có biết anh chờ mong em cũng thích anh nhiều nhiều đến thế nào không?

    Ầm!

    Máu trên người dường như chảy hết lên mặt. Chu Tiểu Vân chỉ cảm thấy gương mặt nóng rực, môi cũng nóng, ngay cả phần eo bị Lý Thiên Vũ ôm cũng bắt đầu nóng lên.

    Hóa ra ngoài miệng em không chịu thừa nhận, nhưng trong lòng của em sớm có anh.

    Hóa ra em cũng một mực mong chờ giây phút anh thổ lộ.

    Hóa ra trái tim của em thành thực hơn tâm trí em rất nhiều.

    Hóa ra, mục tiêu đã định trước em vẫn ở năm mười chín tuổi này thích anh.

    Trong bóng tối, chỉ có thể nghe thấy tiếng hai người thở hổn hển.

    Lý Thiên Vũ dần dần chưa cảm thấy đủ với sự tiếp xúc đơn thuần, dùng đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm bờ môi nàng, dụ dỗ nàng hé miệng.

    Chu Tiểu Vân thở hổn hển đẩy anh ra.

    Còn chuyện gì chưa trải qua? Kiếp trước có cả con rồi, theo lý thuyết sớm nên quen với sự thân thiết mới đúng. Không biết tại sao Chu Tiểu Vân cảm thấy trái tim cô sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Trước khi Lý Thiên Vũ có động tác tiến thêm một bước vô cùng thân thiết, Chu Tiểu Vân muốn dừng lại.

    Lý Thiên Vũ thỏa mãn ôm thân thể mềm mại trong lòng, sự vui sướng trong lòng anh quả thực không cách nào hình dung nổi. Còn Chu Tiểu Vân ngoan ngoãn nằm trong lòng anh.

    Cái ôm đã lâu không gặp có điểm quen thuộc lại có chút xa lạ. Được cánh tay mạnh mẽ này ôm mình, cảm giác tuyệt đến vậy.

    Chu Tiểu Vân đột nhiên cảm thấy mình trước kia thật khờ. Lý Thiên Vũ tốt như vậy, yêu mình như thế, vì sao cô vẫn không chấp nhận anh?

    Giọng nói trầm thấp của Lý Thiên Vũ vang lên bên tai cô: “Tiểu Vân, anh thích em! Anh thích em rất nhiều năm rồi! Em làm bạn gái anh nhé?”

    Chu Tiểu Vân cúi đầu “ừ” một tiếng.

    Lý Thiên Vũ vui sướng ôm cô quay mấy vòng.

    Chu Tiểu Vân đập anh mấy cái: “Anh điên à, đầu em sắp bị anh lắc ngất xỉu rồi.” Đập nhẹ mấy cái, Lý Thiên Vũ cảm thấy toàn thân anh sắp tan chảy.

    Lý Thiên Vũ vui mừng cười nói: “Anh sắp điên rồi! Anh muốn thét lên thật to với cả thế giới rằng, Chu Tiểu Vân là bạn gái của Lý Thiên Vũ!”

    Chu Tiểu Vân muốn anh nhỏ giọng chút. Nhưng lời nói đến bên miệng không biết tại sao lại nuốt xuống.

    Bởi vì, cô cũng vui mừng như thế.
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 350: Sẽ thành người yêu
    Khi Lý Thiên Vũ đưa Chu Tiểu Vân về ký túc xá, anh huýt sáo tới chỗ Dương Phàm.

    Trước khi chia tay, Lý Thiên Vũ tặng bạn gái yêu dấu một nụ hôn gió. Anh cảm thấy đêm nay nhất định là đêm hạnh phúc nhất khó quên nhất trong đời mình.

    Chu Tiểu Vân hơi đỏ mặt đi lên lầu.

    Trong phòng Dương Phàm gần như đều biết người bạn thân thiết của Dương Phàm là Lý Thiên Vũ, thấy anh bước vào đều chào hỏi.

    Lý Thiên Vũ cười nói chuyện với mọi người.

    Dương Phàm thờ ơ lạnh nhạt nửa ngày, rốt cuộc khi Lý Thiên Vũ dừng lại hỏi một câu: “Thế nào? Bắt?”

    Miệng Lý Thiên Vũ cười đến tận mang tai: “Hắc hắc!”

    Dương Phàm thấy hứng thú hỏi thăm chi tiết.

    Lý Thiên Vũ sao có thể nói chuyện tình cảm riêng tư như thế cho Dương Phàm, sống chết cũng không chịu nói.

    Dương Phàm đố kị nhìn Lý Thiên Vũ mặt mày hớn hở: “Hừ, không nói thì đừng nói, sau này tớ không bao giờ nữa thu nhận cậu nữa.”

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Cậu không nhận thì thôi, tự tớ đi tìm Tiểu Vân, sau đó buổi tối đạp xe về. Cậu đừng hòng nhờ tớ lúc hẹn hò để cậu ngáng một chân, đòi dẫn cả Tưởng Tiêu Đan theo nhá.”

    Dương Phàm lập tức mềm một nửa: “Nói đùa nói đùa mà, ngàn vạn lần đừng để trong lòng, hai ta có giao tình bao nhiêu năm. Buổi tối cậu cứ nghỉ chân ở chỗ tới. Tớ nhiệt liệt hoan nghênh.” Vì Tưởng Tiêu Đan, anh nhịn.

    Lý Thiên Vũ chiếm thế thượng phong, tâm tình khoái trá. Có lẽ lúc này bất cứ chuyện gì cũng không thể ảnh hưởng đến tâm trạng vui vẻ của anh.

    Nói tới nói lui cười cười, Dương Phàm thật lòng vui mừng cho Lý Thiên Vũ.

    Bao năm qua, Lý Thiên Vũ khăng khăng một mực với Chu Tiểu Vân, mong nhớ ngày đêm, những người đứng xem như anh đều thấy mệt mỏi thay Lý Thiên Vũ. Không hiểu tại sao cậu ta có thể kiên trì chống đỡ trước sự lạnh lùng của Chu Tiểu Vân.

    Rốt cuộc, Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân đã có tiến triển. Dương Phàm thấy may mắn cho bạn thân, Chu Tiểu Vân là một cô gái rất tốt!

    Dương Phàm vỗ vỗ vai Lý Thiên Vũ: “Người anh em, tớ đúng là bội phục cậu. Tục ngữ nói, liệt nữ sợ triền lang. Nhiều năm qua cuối cùng công mài sắt đã nên.”

    Lý Thiên Vũ chỉ cười.

    Dương Phàm nhìn nhìn Lý Thiên Vũ hạnh phúc không biết phương hướng, thở dài nói: ‘Ai, không biết ngày nào đó tớ mới làm Tưởng Tiêu Đan rung động đây!”

    Lý Thiên Vũ miễn cưỡng lôi mình ra khỏi hạnh phút, thoáng quan tâm một chút tiến triển tình cảm của bạn thân: “Cậu và Tưởng Tiêu Đan thế nào rồi? Tớ thấy, không phải cậu và cậu ấy vẫn cười cười nói nói đó thôi, so với tớ khi đó lúc nóng lúc lạnh tốt hơn nhiều!”

    Dương Phàm vẻ mặt đau khổ nói: “Cứ như vậy mới không xong a! Cô ấy chỉ coi tớ như bạn bè bình thường, không có cảm giác thích tớ chút nào. Tớ vắt hết óc tiếp cận cô ấy, hình như cô ấy vẫn không hiểu tấm lòng tớ vậy.”

    Lý Thiên Vũ giựt giây: “Cậu thổ lộ đi! Lời này cậu từng nói mà, thích một người phải dũng cảm nói ra miệng.”

    Dương Phàm ủ rũ như cà héo: “Chỉ có thể nói khi đó tớ quá ngây thơ.” Chỉ có người chưa từng trải qua cảm giác thích một cô gái mới dễ dàng nói ra chữ ấy.

    Dương Phàm rốt cuộc nếm trải tư vị giống Lý Thiên Vũ đau khổ thích Chu Tiểu Vân nhưng không dám biểu lộ.

    Lo được lo mất, nhìn trước ngó sau, bởi vì bạn quá để ý.

    Lý Thiên Vũ an ủi Dương Phàm: “Từ từ sẽ đến, cậu xem tớ theo đuổi Tiểu Vân bao năm rồi, cũng khổ tận cam lai thôi? Cậu phải có lòng kiên trì, chỉ cần có thành ý chung quy sẽ đả động đối phương.”

    Lý Thiên Vũ hành động như thể bậc thầy tình yêu vậy. Dương Phàm nghe xong liên tục gật đầu, bắt đầu tràn đầy lòng tin với bản thân.

    Tưởng Tiêu Đan, anh sẽ quấn lấy em, chờ tiếp chiêu đi!

    Đêm nay đã định trước sẽ là một đêm khó ngủ.

    Bên kia Lý Thiên Vũ và Dương Phàm tới tận đêm khuya vẫn hưng trí bừng bừng, bên này Chu Tiểu Vân trằn trọc khó ngủ.

    Nghĩ đến hai người chăm chú ôm nhau hôn môi nhiệt tình một khắc kia, Chu Tiểu Vân mặt lại nóng lên. Nghĩ đến giây phút hai người nhiệt tình ôm nhau, gương mặt cô nóng bừng. Cũng may hiện tại đèn đã tắt, nếu không, chắc chắn sẽ bị các bạn cười trêu.

    Cô cố gắng nhắm mắt lại, nhưng trước mắt luôn lắc lư gương mặt tuấn lãng ấy. Đôi mắt luôn mang theo ý cười, mũi thẳng tắp, môi hơi mỏng…

    Hôn lên vẫn ấm nóng…

    A? Tại sao lại nghĩ đến một màn kia hả?

    Chu Tiểu Vân tự phỉ nhổ chính mình, ra lệnh cho mình không nên suy nghĩ lung tung.

    Thế nhưng, tư tưởng của một người sao có thể khống chế được?

    Chu Tiểu Vân nhớ tới kiếp trước xa xăm, chợt phát hiện ký ức sớm đã mơ hồ.

    Cũng tốt, sau này sẽ không nhớ tới bất kì chuyện cũ không thoải mái! Ông trời nếu đã cho mình một cơ hội nữa, như vậy hãy để mình sống tiếp một cuộc đời mới tốt đẹp đi!

    Nếu cô đã chấp nhận Lý Thiên Vũ, sẽ không dùng ký ức của kiếp trước để đánh giá anh, như vậy là việc không hề công bằng với anh. Kiếp này, hãy bọn họ yêu nhau, tạo dựng nên hạnh phúc thuộc về chính mình..

    Chu Tiểu Vân mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, trong mơ đều là Lý Thiên Vũ…

    Ngày hôm sau, lần đầu tiên cô dậy muộn, đến chín giờ mới đứng lên.

    Trong ký túc xá những nữ sinh khác còn ngáy khò khò trên giường, chỉ có Hoa Nhược Vũ dậy sớm.

    Hoa Nhược Vũ thuận miệng hỏi: “Tiểu Vân, tối hôm qua sao cậu không về cùng Tưởng Tiêu Đan à? Hai người các cậu không phải cùng đi ra ngoài sao?”

    Trên mặt Chu Tiểu Vân nóng lên, giả vờ không sao trả lời: “Tớ ra ngoài tản bộ.” Không có ý định giải thích đi cùng ai.

    Hoa Nhược Vũ đâu thể không biết, cười hắc hắc.

    Chu Tiểu Vân giả vờ không nhìn ra nụ cười trêu đùa của Hoa Nhược Vũ, thu dọn giường chiếu.

    Tưởng Tiêu Đan rửa mặt trở về, thấy Chu Tiểu Vân rời giường trêu nói: “A, Chu đại tiểu thư không bám giường của chúng ta sao hôm nay giờ mới dậy a! Tối hôm qua không phải đã làm chuyện gì tốn sức chứ!”

    Chu Tiểu Vân lườm cô ấy một cái.

    Hoa Nhược Vũ ở bên cạnh nở nụ cười.

    Điện thoại trong phòng đúng lúc vang lên, Chu Tiểu Vân thuận tay nhận, định tránh khỏi đề tài làm người ta đỏ mặt này: “Đây là phòng 301, bạn tìm ai?”

    Đầu kia truyền đến giọng nói quen thuộc: “Tôi tìm bạn gái thân yêu Chu Tiểu Vân!”

    Chu Tiểu Vân nghe thấy giọng Lý Thiên Vũ, trong lòng bắt đầu ngọt ngào: “Anh đã dậy rồi, ăn sáng chưa?”

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Chưa, vừa mới rời giường liền gọi điện thoại cho em, muốn hẹn em ra ngoài ăn. Thưởng cái gì đi!”

    Chu Tiểu Vân không nhịn được nở nụ nụ cười, thấp giọng nói: “Được, giờ em đi xuống, anh chờ nhé.”

    Vừa mới cúp điện thoại, liền thấy Tưởng Tiêu Đan và Hoa Nhược Vũ một trái một phải ôm má nhìn cô!

    Hoa Nhược Vũ than thở: “Oa, Tiểu Vân, nụ cười trên mặt cậu vừa đẹp vừa ngọt ngào quá đi, tớ sắp bị cậu đốn gục rồi.”

    Tưởng Tiêu Đan mãnh liệt gật đầu: “Đúng vậy, nếu tớ là nam sinh chắc chắn bị cậu làm điên đảo. Lý Thiên Vũ đúng là tốt số a!”

    Chu Tiểu Vân không để ý tới hai người trêu đùa, thay quần áo rồi đi xuống lầu.

    Lý Thiên Vũ đang dưới lầu chờ cô đấy!

    Ở trong mắt Lý Thiên Vũ, Chu Tiểu Vân mặc áo váy màu xanh nhạt đang bước tới cực kì xinh đẹp. Nhất là khi khóe mắt đuôi lông mày của cô đều phát ra tình cảm dịu dàng và sự vui sướng vì anh, làm cho đôi mắt anh như bị dính chặt lấy.

    Chu Tiểu Vân đứng trước mặt Lý Thiên Vũ, cắn môi: “Anh định cứ đứng ngốc thế này sao?”

    Lý Thiên Vũ ngơ ngác cười ngây ngô sau đó nắm tay cô.

    Khi nắm tay cô, trong lòng anh có sự kiên định và ấm áp trước nay chưa từng có.
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 351: Tình nồng
    Ăn sáng xong, Lý Thiên Vũ phải trở về.

    Chu Tiểu Vân tiễn Lý Thiên Vũ ra xa ngoài cổng trường tận mấy trăm mét.

    Lý Thiên Vũ vẻ mặt quyến luyến không buông: “Tiểu Vân, anh không muốn đi.”

    Chu Tiểu Vân cười: “Ngốc ạ, trở về gọi cho em nhiều hơn. Không nên bận quá, chú ý bảo trọng thân thể a!”

    Lý Thiên Vũ thở dài nói: “Lần đầu tiên anh hối hận mình tìm hai công việc, bằng không anh có thể dành nhiều thời gian tới thăm em. Nếu không, buổi tối anh rảnh đến tìm em nhé! Dù sao không phải tối nào anh cũng bận.”

    Chu Tiểu Vân hơi nhíu đôi mi thanh tú: “Vậy chẳng phải anh sẽ mệt lắm à? Anh cứ nghỉ ngơi giữ gìn sức khỏe, cứ giống như trước đây vậy, hai ba tuần đến thăm em một lần là được.”

    Lý Thiên Vũ không tình nguyện đáp ứng. Thế nhưng, đồng ý là đồng ý thế, trong lòng anh vẫn định tiếp theo lúc nào rảnh rỗi sẽ đến thăm cô.

    Lý Thiên Vũ ngồi lên xe đạp, nói với cô: “Anh phải đi, em không muốn tỏ vẻ gì sao?” Dùng ngón tay chỉ miệng mình, ám chỉ nụ hôn.

    Mặt Chu Tiểu Vân thoáng chốc đỏ bừng, không để ý đến anh, quay đầu muốn đi.

    Lý Thiên Vũ vội vã kéo tay cô: “Anh nói đùa đấy!” Đương nhiên anh biết Chu Tiểu Vân là một cô gái nội liễm khiêm tốn nhường nào, sao có thể làm ra nụ hôn nồng nhiệt trước mặt mọi người như thế.

    Chu Tiểu Vân trắng mắt liếc Lý Thiên Vũ: “Anh đi nhanh đi, đừng để chiều nay đi dạy bù cho học sinh lại đến muộn.”

    Lý Thiên Vũ rốt cuộc hạ quyết tâm, dùng sức cầm tay cô một lúc, đạp xe đi. Vừa đi vừa quay đầu vẫy tay tạm biệt cô.

    Chu Tiểu Vân đứng tại chỗ một lúc lâu, thẳng đến khi bóng Lý Thiên Vũ hoàn toàn biến mất mới trở về trường học.

    Điện thoại phòng 301 bắt đầu bận rộn.

    Lý Thiên Vũ gần như một ngày hai cuộc, buổi trưa buổi tối đều gọi một lần.

    Chu Tiểu Vân một bên nghe điện thoại, mấy cô bạn cùng phòng hihi hehe vây bên cạnh quang minh chính đại nghe hai người nói gì, hại Chu Tiểu Vân mắc cỡ. Mỗi lần đều vội vội vàng vàng cúp điện thoại, Lý Thiên Vũ tại đầu kia luôn nói: “Đừng cúp mà, nói thêm mấy câu với anh đi.”

    Chu Tiểu Vân nhìn mấy gương mặt hứng thú dạt dào cảm thấy ống nghe trong tay nóng rực: “Được rồi, em cúp máy đây, ngày nào cũng gọi điện thoại đến, đâu ra nhiều chuyện nói với anh thế chứ.”

    Lý Thiên Vũ đoán được tình huống của bên này, không đành lòng làm cho Chu Tiểu Vân da mặt mỏng khó xử: “Ừ, vậy được rồi, lần sau nói tiếp.”

    Sau khi Chu Tiểu Vân cúp điện thoại, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Tiền Đóa Đóa khoa trương hô: “Tia hồng ngoại quá nóng à nha, mỗi ngày đều gọi điện thoại đến. Tiểu Vân, em thật hạnh phúc a!”

    Lộ Lệ Nhã thấy Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ thân thiết như vậy trong lòng cũng rất vui, quan hệ với Chu Tiểu Vân hình như trở về như lúc trước.

    Mặc dù Chu Tiểu Vân đã dặn Lý Thiên Vũ không cần tranh thủ lúc rảnh rỗi đến thăm mình, nhưng khi cô nhìn thấy anh bất ngờ xuất hiện vẫn kiềm chế được sự vui sướng.

    “Sao hôm nay anh lại tới?” Chu Tiểu Vân kinh hỉ hỏi. Hôm nay không phải cuối tuần, không nghĩ ngờ anh sẽ đến.

    Lý Thiên Vũ không nhịn được tiến lên một bước nắm tay Chu Tiểu Vân: “Nhớ em quá, chân không tự chủ được đạp xe tới đây. Anh đang mơ mơ màng màng lúc tỉnh lại đã đứng ở trước mặt em rồi.”

    Chu Tiểu Vân nhoẻn miệng cười: “Ba hoa.”

    Hai người đứng trước cửa ký túc xá rất dễ gây sự chú ý.

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ ra cổng trường tìm quán cơm ngồi xuống, gọi hai phần mì xào.

    Lý Thiên Vũ thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn cô, Chu Tiểu Vân oán trách nói: “Anh nhìn em như thế sao em ăn nổi!” Trong giọng nói mang theo ý làm nũng.

    Lý Thiên Vũ cười hắc hắc nói: “Được được, anh không nhìn là được chứ gì! Nói là không nhìn mà đâu thể nhịn được.

    Sau hơn một tiếng, cuối cùng cũng ăn xong bữa cơm này.

    Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân đi dạo trong sân trường đến tám rưỡi, Chu Tiểu Vân thúc giục: “Anh nên về đi, về sớm nghỉ ngơi, ngày mai còn phải đi học mà! Sau này cuối tuần hãy đến!”

    Lý Thiên Vũ ậm ừ, mắt liếc nhìn xung quanh, phát hiện bốn phía không có ai nên to gan hơn. Một tay kéo Chu Tiểu Vân vào trong lòng.

    Chu Tiểu Vân giẫy dụa: “Sẽ bị người ta thấy…”

    Chưa dứt lời bị Lý Thiên Vũ hôn lên miệng. Chu Tiểu Vân chỉ có thể nghe thấy tiếng trái tim mình đập thình thịch cùng với tiếng thở hổn hển…

    Một lúc lâu sau, Lý Thiên Vũ mới ngẩng đầu. Mặt Chu Tiểu Vân đỏ bừng, vùi đầu trong lòng anh.

    Lý Thiên Vũ cảm thấy mỹ mãn ôm lấy Chu Tiểu Vân, nhẹ nhàng gọi: “Tiểu Vân! Tiểu Vân! Tiểu Vân!” Tiếng sau càng dịu dàng hơn tiếng trước, tiếng sau càng trầm thấp hơn tiếng trước.

    Chu Tiểu Vân một lát sau mới trả lời: “Em đang ở đây, anh gọi em làm gì?”

    Lý Thiên Vũ cúi đầu nở nụ cười: “Không làm gì cả, chỉ muốn gọi tên của em. Nghe được tiếng em đáp lại anh thực sự rất vui. Em biết không? Anh rất sợ em thích người con trai khác, khi anh nghe Dương Phàm nói có rất nhiều nam sinh thích em theo đuổi em, trong lòng anh ngày nào cũng bất anh. Anh rất sợ em bị người khác cướp mất.”

    Trong lòng Chu Tiểu Vân tràn đầy ngọt ngào: “Chẳng phải bị anh tóm gọn rồi ư.”

    Lý Thiên Vũ đắc ý nói: “Đúng vậy, sau này anh muốn dán nhãn lên người em “Bạn gái Lý Thiên Vũ những người khác chỉ có thể đứng xa nhìn”. Á!” Lưng anh bị Chu Tiểu Vân bấu một cái.

    Lý Thiên Vũ than thở: “Làm sao bây giờ? Anh không nỡ về.”

    Chu Tiểu Vân vừa buồn cười lại ngượng ngùng đẩy Lý Thiên Vũ ra: “Đi nhanh đi, giờ không về lát anh không thể vào cổng ký túc xá môn đâu.”

    Lý Thiên Vũ cười ha ha: “Xem ra chi bằng anh dứt khoát không về nữa, ngả lưng xuống hành lang dưới lầu ký túc xá của bọn em là xong.”

    Chu Tiểu Vân bị chọc cười.

    Dù không muốn cỡ nào, mãi rồi cũng tới giây phút chia tay. Lý Thiên Vũ thở dài não nề, rốt cuộc không tình nguyện thả Chu Tiểu Vân. Sau khi đưa cô về ký túc xá, anh đạp xe đi.

    Chu Tiểu Vân bước nhẹ nhàng về phòng.

    Người chìm trong tình yêu luôn luôn ước gì lúc nào từng giây từng phút được dính cùng một chỗ, Lý Thiên Vũ cũng không ngại mệt, vừa rảnh sẽ đạp xe đến đây báo danh.

    Dương Phàm hậm hực báo oán, “Cái tên quái gở không có nhân tính kia, giờ chỉ biết đi tìm bạn gái, ném hết anh em tốt như tôi qua một bên.” Đến ba lần may ra có một lần đến thăm anh.

    Lý Thiên Vũ nghe Dương Phàm trách vẫn cười hì hì: “Đừng nói tớ thế, sau này đến lượt cậu lúc yêu đương, cậu chẳng kém gì tớ đâu.”

    Dương Phàm vừa nghe Lý Thiên Vũ nhắc tới đề tài này liền cúi mặt.

    Lý Thiên Vũ kỳ quái hỏi: “Sao thế? Vẫn không có một chút tiến triển nào à?”

    Dương Phàm buồn bã ỉu xìu nói: “Đừng nói nữa, tớ vẫn thường đi tìm cô ấy, mặc dù tớ không nói rõ nhưng chắc cô ấy đã nhận ra tình cảm của tớ. Mấy ngày nay, cô ấy đối xử với tớ không thân thiện bằng trước đây, chắc là định lãnh nhạt với tớ.”

    Lý Thiên Vũ rất đồng tình với Dương Phàm, ngồi nghe cậu ta kể khổ.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 352: Tiểu Bảo cũng thi đại học
    Nghỉ hè đến rất nhanh, Chu Tiểu Vân đã hẹn với Lưu Lộ chuẩn bị cùng nhau về nhà.

    Lý Thiên Vũ vì phải ở lại làm thêm không thể cùng về, trong lòng ai oán lắm. Lúc đến bến xe tiễn hai người, anh ân cần xách hộ hành lý của cô.

    Lưu Lộ đương nhiên biết tiến triển mới nhất của hai người, nhưng vẫn là lần đầu tiên tận mắt chứng kiến: “Anh Tiểu Vũ, anh quá đáng lắm nhé, chỉ biết cầm hộ Tiểu Vân, cô em họ là em trong mắt anh như không khí vậy.”

    Lý Thiên Vũ biết Lưu Lộ đang trêu mình nhưng cũng xách hộ đồ của cô.

    Chờ xe tới, Chu Tiểu Vân cùng Lưu Lộ lên xe, Lý Thiên Vũ cất kĩ đồ của hai người rồi xuống xe.

    Sau khi xuống, anh đến hàng hoa quả gần đó mua ít quả đưa qua cửa sổ: “Tiểu Vân, trên đường đi em với Lưu Lộ ăn chuối tiêu nhé.”



    Chu Tiểu Vân nhận lấy, thuận tay đưa cho Lưu Lộ.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, trong đó toát ra ý không nỡ xa rời. Lần này chia tay, hai tháng nữa mới gặp mặt.

    Đang trong tình yêu cuồng nhiệt, hai người ước gì mỗi ngày ngấy cùng một chỗ, vừa nghĩ tới qua một thời gian dài không thể gặp nhau, trong lòng cả hai đều chua xót.

    Xe từ từ lăn bánh, Lý Thiên Vũ liều mạng vẫy tay bên ngoài cửa sổ: “Tiểu Vân, nhớ viết thư cho anh.”

    Chu Tiểu Vân đáp: “Vâng, anh cũng phải giữ gìn sức khỏe nha!”

    Lưu Lộ ở bên cạnh lấy làm kỳ: “Trông hai người các cậu thân thiết này, phát triển nhanh quá nhỉ.” Mặt Chu Tiểu Vân hơi đỏ lên,

    Lưu Lộ hiếu kỳ hỏi thăm: “Tiểu Vân, anh Tiểu Vũ rốt cuộc làm thế nào cưa đổ cậu? Nói tớ nghe một chút.”

    Chu Tiểu Vân ban đầu không chịu nói, nhưng không chịu nổi Lưu Lộ bất khuất truy vấn đành phải thoáng tiết lộ một chút.

    Lưu Lộ nghe xong khen anh họ mình hết lời.

    Thật là có nghị lực, kiên nhẫn a!

    Chu Tiểu Vân thấy Lưu Lộ cười hì hì cũng hỏi thăm chuyện của cô và Đại Bảo: “Lưu Lộ, cậu và anh tớ gần đây thế nào?”

    Lần này đến phiên Lưu Lộ không được tự nhiên: “Không thế nào cả.”

    Chu Tiểu Vân hứng thú: “Không thế nào là thế nào?”

    Lưu Lộ không tình nguyện nói: “Anh cậu chỉ viết thư cho tớ, có lúc tớ cũng gửi thư hồi âm cho anh ấy. Bình thường anh ấy không có mấy cơ hội đến, chẳng như anh họ tớ năm ba bữa lại đến tìm cậu.”

    A, lời này hình như nghe rất chua nha!

    Chu Tiểu Vân cười, anh Đại Bảo à, xem ra hoa đào anh sắp tới rồi.

    Nửa năm không gặp, Tiểu Bảo cao hơn nhiều.

    Chu Tiểu Vân phát hiện giờ khi mình nhìn Tiểu Bảo phải ngẩng đầu: “Tiểu Bảo, bây giờ em rất cao nhỉ?”

    Tiểu Bảo thấy chị nói vậy rất hài lòng: “Chị, hiện tại em đã 1m75. Đi thôi, chúng ta về nhà từ từ trò chuyện.”

    Năm nay Tiểu Bảo thi đại học, lúc này đang ở nhà chờ điểm.

    Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo gọi đến tổng đài tra điểm thi.

    Tổng điểm của Tiểu Bảo vừa đủ đỗ nguyện vọng một đại học y khoa N. Thật là tin tốt đáng vui mừng. Nguyện vọng nhiều năm của thằng bé rốt cuộc trở thành sự thật.

    Tiểu Bảo cầm thư trúng tuyển, xúc động không biết nên nói gì.

    “Chị, em thi đỗ! Em đỗ rồi!” Tay Tiểu Bảo khẽ run lên.

    Chu Tiểu Vân thật lòng cảm thấy vui mừng và tự hào vì em trai: “Tiểu Bảo, chúc mừng em, chị thật sự rất vui và tự hào vì em!”

    Trên gương mặt Chu Quốc Cường cũng nở nụ cười kiêu ngạo.

    Triệu Ngọc Trân vui quá bật khóc, không ngừng lau đi nước mắt.

    Chu Tiểu Vân ôm Triệu Ngọc Trân: “Mẹ, Tiểu Bảo thi đỗ đại học là chuyện đại hỉ của nhà chúng ta, sao mẹ lại chảy nước mắt rồi?”

    Triệu Ngọc Trân nói: “Mẹ thật sự rất vui mừng. Các con mỗi đứa đều có tiền đồ.” Nhìn con gái như hoa như ngọc, nhìn con trai khí vũ hiên ngang, còn cả Đại Bảo đang ở ngoài không về, trong lòng bà tràn đầy kiêu ngạo và tự hào.

    Chuyện tiếp theo dĩ nhiên là vội vàng chuẩn bị hành lý cho Tiểu Bảo.

    Chu Tiểu Vân và em đến thị trấn mua không ít đồ.

    Nhị Nha một mặt vui mừng cho anh, về phương diện khác lại có một chút mất mát. Cô bé cảm khái nói: “Ai, anh cũng lên đại học. Chỉ còn lại em ở nhà một mình, bao giờ em mới trưởng thành và đi học đại học a!”

    A? Lời kịch này sao nghe quen thế nhỉ?

    Chu Tiểu Vân nhớ năm đó lúc Tiểu Bảo thi đậu cấp hai, Nhị Nha cũng cảm khái như thế không khỏi cười. Chu Chí Viễn nhà chú Ba cũng đỗ đại học, mặc dù tổng điểm không cao như Tiểu Bảo nhưng nguyện vọng một của Chu Chí Viễn cũng rất tốt.

    Chú Ba thím Ba về nhà báo hỉ vẻ mặt đều tươi cười.

    Bà nội nhìn nhìn Tiểu Bảo một hồi, một hồi lại nhìn nhìn Chu Chí Viễn, cảm giác hai cháu trai của mình đều ưu tú và đáng yêu.

    Tống Minh Lệ ở trước mặt Triệu Ngọc Trân khen: “Chị hai, giờ em rất phục chị. Trước đây nhà chị đông đứa nhỏ ngày tháng gian nan nhất, nhưng bây giờ chị xem, đứa nào cũng giỏi giang. Đại Bảo không cần nói, Đại Nha đỗ vào đại học tốt nhất của tỉnh, mỗi học kỳ đều lấy học bổng, hiện tại Tiểu Bảo cũng đỗ, thật làm cho người ta hâm mộ a!”

    Triệu Ngọc Trân được khen cười rạng rỡ: “Viễn Viễn nhà bọn em cũng rất tốt a, đi học đại học ở Bắc Kinh. Tương lai khẳng định có tiền đồ.”

    Thẩm Hoa Phượng nghe hai chị em dâu khen lẫn nhau trong lòng rất không thoải mái.

    Trong ba anh em, nhà chú Hai có hai sinh viên và một vận động viên, khỏi phải nói là sáng rọi nhất. Nhà chú Ba chỉ có một con cũng thi đỗ đại học. Trong mấy đứa con trai Chu Chí Hải nhà mình không có tiền đồ nhất, chưa nói đến không đỗ đại học, còn không chịu đi học lại, khăng khăng học sửa chữa ô tô. Sắp học hai năm còn chưa xuất sư, nghĩ tới đây lòng Thẩm Hoa Phượng tràn đầy không thoải mái.

    Còn con gái Chu Tiểu Hà, tốt xấu gì làm giáo viên mầm non hiện tại ở trong thành có công ăn việc làm, tướng mạo vóc người đều rất tốt. Tìm đối tượng gì không được lại tìm một tiểu tử nghèo không có gì cả.

    Thẩm Hoa Phượng càng nghĩ càng tức, cảm giác mình không ngóc đầu lên được trước mặt chị em dâu.

    Tống Minh Lệ nhìn sắc mặt Thẩm Hoa Phượng không tốt hỏi: “Chị cả, chị làm sao vậy? Dường như sắc mặt chị không tốt lắm?”

    Thẩm Hoa Phượng miễn cưỡng cười nói: “Không thể nào, chị rất khỏe! Tiểu Hà thường mua thực phẩm dinh dưỡng về để chị bồi bổ thân thể, giờ chị còn béo hơn hồi trước!”

    Nhắc tới Chu Tiểu Hà Tống Minh Lệ nhớ tới chuyện này: “Chị cả, lần trước chị nhờ em tìm cho Tiểu Hà một đối tượng trong thị trấn. Đồng nghiệp của em giới thiệu cho em, nhà trai điều kiện rất tốt. Nhưng em đi tìm Tiểu Hà, con bé nói mình đã có bạn trai, không chịu đi xem mặt. Chuyện này là thế nào?”

    Thẩm Hoa Phượng kinh ngạc: “Cái gì? Con bé chết tiệt này không đi xem mặt hả? Rõ ràng nó nói với chị đến gặp rồi, người ta không ưng nó.”

    Tống Minh Lệ nhất thời hối hận mình lắm miệng. Chu Tiểu Hà lần này chắc chắn sẽ cãi nhau với mẹ.

    Thẩm Hoa Phượng tức giận toàn thân phát run. Lại liên tưởng đến chuyện của Chu Chí Hải, bà tức không có chỗ trút giận.

    Vì sao đứa nhỏ nhà người ta mỗi người đều ưu tú, còn con cái nhà mình suốt ngày làm mình phải bận tâm hả?
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 353: Cha mẹ có nên can thiệp vào chuyện yêu đương của con gái không?
    Quả nhiên, đêm đó Thẩm Hoa Phượng cãi nhau ầm ĩ với Chu Tiểu Hà.

    Chu Tiểu Hà vốn bị kích động mua bộ quần áo mới cho Thẩm Hoa Phượng muốn lấy lòng mẹ, không ngờ vừa về đến nhà đã bị mắng xối đầu. Cô vừa nghe đã biết chuyện mình không đi gặp người kia bị lộ.

    Ban đầu cô còn nhường nhịn mấy câu, có thể thấy được Thẩm Hoa Phượng càng mắng quá đáng, trong cơn tức giận cô đáp lại.

    Nguy to rồi, từ trước đến nay vốn thương yêu Chu Tiểu Hà Thẩm Hoa Phượng lần này mắng con gái cả đêm, bắt Chu Tiểu Hà lập tức đoạn tuyệt lui tới với anh chàng kia.

    Chu Tiểu Hà tức giận đẩy cửa đi.

    Trời đã tối, muốn trở về thành cũng có không xe.

    Chu Tiểu Hà đến nhà chú Hai.

    Triệu Ngọc Trân sớm nghe thấy tiếng chị dâu cả trách mắng bọn nhỏ, vốn định đi khuyên can, về sau nghĩ lại vừa nghĩ: Tính cách Thẩm Hoa Phượng không giống người khác, có người khuyên chưa biết chừng càng ầm ĩ hơn. Hay là thôi đi, nhà mình quản chuyện nhà mình.

    Chờ đến khi nhìn thấy Chu Tiểu Hà khóc sướt mướt ra khỏi nhà, Triệu Ngọc Trân rốt cuộc không nhịn được đi sát vách, trước khi đi dặn Chu Tiểu Hà nói: “Tiểu Hà, đêm nay cháu ngủ cùng Đại Nha nhà cô. Cô đi khuyên mẹ cháu.” Chu Quốc Cường đi cùng Triệu Ngọc Trân.

    Chu Tiểu Hà vừa lau nước mắt vừa gật đầu.

    Chu Tiểu Vân nhìn Chu Tiểu Hà khóc không thành tiếng lòng nảy sinh sự đồng cảm, dùng mắt ám chỉ Tiểu Bảo và Nhị Nha tránh đi. Sau đó cô khuyên Chu Tiểu Hà: “Chị Tiểu Hà, đừng khóc, có chuyện lớn hơn nữa cũng cần từ từ giải quyết!”

    Chu Tiểu Hà vất vả mới ngừng tiếng khóc, kể hết mọi chuyện cho Chu Tiểu Vân: ‘Tiểu Vân, chị có bạn trai. Anh ấy tên là Phan Phong, dạy cùng trường với chị. Chị ở nhà trẻ, anh ấy ở tiểu học, nhưng mẹ chị không để chị ở cùng với anh ấy, bà ngại mẹ anh ấy bị bệnh, chê anh ấy nghèo, muốn tìm cho chị một nhà giàu có một chút. Lần trước bà còn nhờ thím Ba giới thiệu đối tượng cho chị, nghe nhà người ta có tiền, anh ta có việc tốt, bắt chị đi xem mắt. Chị nói với thím Ba chị đã có bạn trai. Khi mẹ gọi điện thoại hỏi, chị nói dối người ta không ưng. Hôm nay thím Ba không biết thế nào lại nói việc này cho mẹ chị, bà mắng chị.”

    Chu Tiểu Vân nhìn mắt Chu Tiểu Hà hồng hồng, cầm khăn lông ướt để chị ấy lau mắt.

    Chu Tiểu Vân dịu dàng khuyên nhủ: “Chị Tiểu Hà, em cảm thấy chuyện này chị cũng có chỗ không đúng. Nếu chị không muốn đi xem mặt cứ trực tiếp nói với mẹ chị một tiếng, sao lại nói dối bác ấy? Thảo nào bác gái tức giận như vậy.”

    Chu Tiểu Hà thở dài: “Tính tình mẹ chị em còn không biết à? Chị không muốn nói dối bà vẫn bắt chị đi xem mắt. Chị cũng hết cách rồi!”

    Nghĩ đến dáng vẻ người mẹ luôn luôn thương yêu mình giận dữ, trong lòng Chu Tiểu Hà vô cùng mất mát khổ sở, nước mắt không ngừng rơi.

    Chu Tiểu Vân khuyên nửa ngày, thấy Chu Tiểu Hà vẫn chìm trong tâm sự nặng nề, cô thở dài theo.

    Một bên là bạn trai mình thích, một bên là mẹ của mình, đổi lại là ai khác, đây cũng là một nan đề khó lựa chọn!

    Chu Tiểu Vân bỗng nhiên nhớ Lý Thiên Vũ ở phương xa vô cùng.

    Triệu Ngọc Trân và Chu Quốc Cường tới sát vách.

    Triệu Ngọc Trân vừa thấy Thẩm Hoa Phượng đang tức giận lau nước mắt tiến lên khuyên nhủ: “Chị dâu, chị đừng tức giận. Hà tất bực bội với đứa nhỏ!”

    Thẩm Hoa Phượng nghẹn ngào nói: “Đứa nhỏ lớn, cánh cứng cáp. Chị nói nó không nghe. Em nói xem, chị làm vậy vì cái gì? Chị cũng vì nó sau này được sống tốt thôi. Giờ nó nhất thời nóng đầu muốn đi theo tiểu tử nghèo kia. Tuy nhà chị không phải đại phú nhiều tiền nhưng chưa từng để Tiểu Hà chịu nửa điểm thiệt thòi. Sao con bé có thể sống khổ sống sở đây!”

    Triệu Ngọc Trân cũng thở dài: “Ai nói không phải chứ! Tiểu Hà được anh chị nâng niu trong lòng bàn tay nuôi lớn. Chắc chắn chị không nỡ con bé gả không tốt.”

    Người mẹ nào không hi vọng con gái mình tìm nhà chồng tốt, cả đời không lo cơm áo?

    Nhưng Chu Tiểu Hà không hiểu nỗi khổ tâm của Thẩm Hoa Phượng.

    Có thể, đây là mâu thuẫn mà tất cả cha mẹ và con cái đều có!

    Chu Quốc Phú không nói tiếng nào, Chu Quốc Cường đưa cho anh mấy điếu thuốc, hai anh em nói chuyện trong khói thuốc mờ ảo.

    Thái độ của Chu Quốc Phú tốt hơn Thẩm Hoa Phượng. Ông cảm thấy chỉ cần Chu Tiểu Hà thích cứ tùy ý con. Hơn nữa, thằng bé tên Phan Phong kia từng tới nhà hai lần, tướng mạo đường đường chịu khó thành thật, là một chàng trai tốt. Lại có việc làm ổn định, chỉ có gia cảnh kém một chút, đâu phải bệnh gì to tát.

    Thế nhưng Thẩm Hoa Phượng vẫn không chịu, khăng khăng muốn chia rẽ hai người, hi vọng con gái tìm nhà khác tốt hơn.

    Aizz, nhà nào cũng có bản kinh khó niệm a!

    Chu Tiểu Vân và Chu Tiểu Hà tâm sự nửa ngày, sau đó rửa ráy đi ngủ.

    Trong lòng Chu Tiểu Vân thở dài.

    Hi vọng sau này cha mẹ mình không kịch liệt can thiệp chuyện yêu đương của con cái như thế. Dù là con cái mình, cha mẹ có không thích cũng không thể như vậy a!

    Chu Tiểu Hà được Chu Tiểu Vân khuyên bảo hôm sau trở về nhà thẳng thắn nói chuyện với Thẩm Hoa Phượng một lần.

    Hai mẹ con qua thời gian dài câu thông cuối cùng đạt thành nhận thức chung.

    Sau khi Chu Tiểu Vân gặp lại Chu Tiểu Hà phát hiện ánh mắt chị ấy trầm tĩnh hơn rất nhiều.

    Chu Tiểu Vân hỏi: “Chị Tiểu Hà, thế nào? Bác gái đồng ý chuyện của chị và anh Phan Phong chưa?”

    Chu Tiểu Hà nói: “Không tính là đồng ý, chỉ tạm thời không ép chị đi xem mắt. Nói để chị và anh ấy vậy một thời gian, nếu chị vẫn kiên trì muốn ở cùng một chỗ với anh ấy sẽ cho phép. Thế nhưng, sau này sống không tốt không được trách cha mẹ.”

    Chu Tiểu Vân nghe nói như thế cười rộ lên.

    Đây là biến tướng thỏa hiệp đi!

    Nói không để ý đến con gái nhưng mấy cha mẹ có thể làm vậy? Chỉ là lúc này tức nên nói thế thôi.

    Mấy ngày sau, Chu Tiểu Vân gặp được nhân vật thần bí Phan Phong.

    Chu Tiểu Hà và Phan Phong cùng đến nhà Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân quan sát Phan Phong, phát hiện anh ta diện mạo ổn trọng đứng cùng một chỗ với Chu Tiểu Hà hoạt bát xinh đẹp rất xứng đôi.

    Nói chuyện chu đáo có lễ Phan Phong giành được hảo cảm của Triệu Ngọc Trân và Chu Quốc Cường.

    Triệu Ngọc Trân sau lưng lén trao đổi với chồng: “Ba bọn nhỏ à, em cảm thấy Phan Phong rất tốt, không biết tại sao chị dâu cả vẫn không đồng ý.”

    Chu Quốc Cường cười nói: “Chị ấy, cái gì cũng muốn phần hơn, chỉ sợ hi vọng Tiểu Hà tìm một nhà khá giả để được rạng rỡ mặt mày!”

    Triệu Ngọc Trân nói thầm: “Dù sao, sau này con cái mình yêu đương em sẽ không can thiệp, chỉ cần là đứa nhỏ thích em đều đồng ý.”

    Chu Quốc Cường nhìn Triệu Ngọc Trân cười, giơ ngón tay cái lên: “Lời này anh thích nghe.”

    Triệu Ngọc Trân và Chu Quốc Cường nói đùa một lúc, lại nhớ đến Đại Bảo. Đại Bảo bằng tuổi Chu Tiểu Hà. Chu Tiểu Hà đã tìm được đối tượng, Đại Bảo nhà mình không biết khi nào mới dẫn một cô về ra mắt!
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 354: Tình địch
    Nhị Nha rón rén lại gần phòng Chu Tiểu Vân, thấy chị đang mải viết, thò đầu sang xem.

    Chu Tiểu Vân cảnh giác phát hiện sau lưng có người, lập tức cất hết toàn bộ thư trên bàn vào ngăn kéo.

    Nhị Nha thấy đánh lén không thành công thất vọng thở dài: “Chị, chị đang viết thư cho bạn trai đúng không?!”

    Chu Tiểu Vân đỏ mặt, trừng mắt: “Nhóc con, quản nhiều như vậy làm chi. Đi qua một bên!”

    Năm nay nghỉ hè Lý Thiên Vũ đặc biệt chịu khó gửi thư tới. Một bức nối tiếp một bức làm Chu Tiểu Vân hồi âm không kịp.

    Đôi mắt Nhị Nha liếc ngang liếc dọc: “Chị, ba bốn ngày chị có một phong thư. Đều là em giúp chị gạt ba mẹ. Chị đừng dễ giận như vậy, tiết lộ một chút, vị nhân sĩ thần bí kia là ai?”

    Chu Tiểu Vân không để ý tới cô. Nhị Nha hỏi nửa ngày không hỏi được, đơn giản tìm băng ghế ngồi xuống, một bộ đóng quân trường kì.

    Chu Tiểu Vân vừa nhìn liền biết tối nay đừng nghĩ an ổn.

    Nhị Nha kể cho chị khổ não của mình: “Chị, lớp chúng em có một nam sinh luôn viết thư tình cho em. Em sắp phiền chết!”

    Đầu tiên Chu Tiểu Vân kinh ngạc, ngẫm lại Nhị Nha sắp lên cấp ba. Đến tuổi này con trai con gái yêu sớm là chuyện rất bình thường.

    Lại nhìn Nhị Nha, Nhị Nha mười lăm tuổi thấp hơn Chu Tiểu Vân một chút. Khác với Chu Tiểu Vân tú lệ, ngũ quan của con bé thiên về xinh đẹp, là cô gái rất đáng chú ý.

    Giờ đã như này, không biết sau này lớn lên còn đẹp đến cỡ nào!

    Chu Tiểu Vân khuyên bảo em gái: “Nhị Nha, lúc này chuyện quan trọng nhất của em là học tập. Hiện tại không phải thời gian thích nam sinh. Tối thiểu cũng nên tới đại học lại nói. Biết không.”

    Nhị Nha nghe xong liên tục gật đầu.

    Chu Tiểu Vân thấy con bé nghe lọt tai rất an ủi.

    Em gái út à, sau này anh trai chị đều ra ngoài đọc sách, trong nhà còn lại một mình em. Em phải nỗ lực, cố gắng lên nha.

    Mắt thấy nhanh đến ngày khai giảng, lòng Chu Tiểu Vân dần dần nôn nóng bất an.

    Dù sao ở nhà không có việc gì, chi bằng lên trường sớm đi!

    Khi Chu Tiểu Vân gọi điện thoại, Lưu Lộ vui mừng hô to: “Tớ đang muốn nói với cậu đây, ở nhà thật nhàm chán không bằng đến trường luôn!”

    Tiểu Bảo đưa Chu Tiểu Vân đến bến xe, dặn dò: “Chị, em khai giảng muộn hơn chị. Chị đi trước, mấy ngày nữa em mới đi. Chờ em thu xếp xong, em đến tìm ngươi.”

    Chu Tiểu Vân gật gật đầu.

    Một lần nữa đặt chân lên mảnh đất thành phố N, tâm tình dậy song tựa hồ cũng tìm được điểm bình tĩnh. Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ ai về trở về trường người nấy.

    Dàn xếp xong, Chu Tiểu Vân nhất thời vui vẻ hẳn lên.

    Còn chờ gì nữa? Đi tìm Lý Thiên Vũ!

    Chu Tiểu Vân kích động ngồi xe buýt, nghĩ thầm cho anh ấy một niềm vui bất ngờ.

    Lý Thiên Vũ nghỉ hè làm hai công việc, địa điểm đều cách trường học không xa. Vốn ký túc xa của trường nghỉ hè không cho sinh viên ở, không biết Lý Thiên Vũ dùng cách gì, cư nhiên lấy được chìa khóa phòng trực ban ở bên trong xem như trông coi. Còn lĩnh tiền lương làm part – time ngoài trường học.

    Lý Thiên Vũ tự gọi đó là nhất cữ tam tiện! Mất ít tiền thuê phòng còn nhiều được lĩnh nhiều tiền lương lại lấy lòng giáo viên.

    Chu Tiểu Vân đến cổng trường đại học công lập N tầm năm rưỡi, tính thời gian lúc này Lý Thiên Vũ sắp về phòng trực ban.

    Đứng ngoài cổng nhìn vào phòng trực ban, chỉ thấy một bảo vệ canh cửa đứng đó. Cô định dạo quanh một vòng trường giết thời gian. Chưa đi mấy bước đã nghe đằng sau truyền đến gọi kinh hỉ.

    “Tiểu Vân!”

    Lý Thiên Vũ cứ tưởng mình hoa mắt. Chu Tiểu Vân cười tươi rất đẹp.

    Lý Thiên Vũ kích động ôm cô thật chặt: “Anh thật sự quá hạnh phú!” Còn muốn một hôn nồng nhiệt.

    Chu Tiểu Vân vội vã dùng tay che môi anh: “Nè, trời chưa tối mà!” Hơn nữa, trong sân trường rộng lớn không phải không có một bóng người. Cô không dũng cảm đến độ giữa ban ngày ban mặt trình diễn tiết mục nóng bỏng.

    Lý Thiên Vũ cúi đầu cười hôn lòng bàn tay cô: “Nghe lời em, đến tối anh sẽ…..” Bị Chu Tiểu Vân đập một cái, cuối cùng nuốt câu tiếp theo định nói trở vào.

    Nhiều ngày không gặp, Lý Thiên Vũ cảm thấy hình như cô càng đẹp hơn, nhìn bao nhiêu cũng không đủ.

    Chu Tiểu Vân bị Lý Thiên Vũ nhìn không được tự nhiên: “Không phải chưa nhìn thấy em, nhìn chằm chằm em làm gì?”

    Lý Thiên Vũ dịu dàng nói: “Thời gian dài không gặp em, anh rất nhớ em. Em có nhớ anh không?”

    Chu Tiểu Vân không chịu trả lời.

    Đáng ghét, không nhớ thì lên trường sớm, đến đây à? Không nên bắt người ta chính miệng nói ra, không chịu nói.

    Lý Thiên Vũ ép hỏi nửa ngày không được câu trả lời, giả vờ thất vọng thở dài.

    Chu Tiểu Vân không đành lòng thấy dáng vẻ anh ủ rũ, biết rõ anh giả vờ vẫn mềm lòng. Nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.

    Nháy mắt vẻ mặt Lý Thiên Vũ lại rạng rỡ như ánh mặt trời. Lý Thiên Vũ ôm Chu Tiểu Vân đi ra ngoài, cô định tránh ra. Thầm nghĩ đi kiểu này thân thiết quá.

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Sợ cái gì, trường học chẳng có mấy người. Hơn nữa, anh ước gì mọi người trong thiên hạ đều thấy!”

    Hai người đang cười đùa, trên con đường phía trước gặp một người không tưởng tượng được. Thiệu Sắc Vi!

    Thiệu Sắc Vi hiển nhiên không ngờ Chu Tiểu Vân sẽ xuất hiện ở đây, dáng vẻ còn rất thân thiết với Lý Thiên Vũ, nụ cười trên mặt nhất thời cứng đờ.

    Chu Tiểu Vân vội vã rút khỏi tay Lý Thiên Vũ.

    Lý Thiên Vũ thấy bạn gái thân yêu giữ khoảng cách gần nửa mét với mình, trong lòng có chút không thoải mái, liên đới chào hỏi Thiệu Sắc Vi có chút lãnh lãnh đạm đạm : “Thiệu Sắc Vi, sao cậu lại tới đây?”

    Thiệu Sắc Vi giả vờ không có chuyện gì cười nói: “Thời gian trước tớ đến bên này, dù sao cũng không có việc gì. Nên đến tìm cậu.”

    Trong lòng Chu Tiểu Vân thở dài trên mặt còn phải giả vờ không sao, chào Thiệu Sắc Vi một tiếng.

    Bầu không khí giữa ba người nhất thời trở nên rất kỳ quái, có chút xấu hổ vi diệu.

    Ăn xong bữa cơm chiều không được tự nhiên, Thiệu Sắc Vi thấy Lý Thiên Vũ không hề có ý tiễn mình về, bất đắc dĩ cáo từ. Cố ý nói trước mặt Chu Tiểu Vân: “Thiên Vũ, chờ mấy ngày nữa rảnh rỗi tớ lại tới tìm cậu.”

    Chu Tiểu Vân nhìn Thiệu Sắc Vi nhẹ nhàng đi xa nụ cười trên mặt lập tức biến mất. Mặt nạ giả vờ cả buổi rốt cuộc rớt xuống.

    Hừ, Thiên Vũ, cô còn chưa gọi thân thiết như vậy đâu! Thiệu Sắc Vi có ý gì? Chính diện khiêu chiến sao?

    Lý Thiên Vũ mật thiết quan tâm nhất cử nhất động của Chu Tiểu Vân, thấy cô xị mặt ngược lại rất vui vẻ.

    Chu Tiểu Vân cho tới bây giờ đều giấu giếm trái tim trong lòng rất ít biểu lộ bên ngoài, tình cảm lộ rõ ra ngoài như thế có phải nói lên cô ấy càng ngày càng quan tâm đến mình không?
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 355: Hiểu lầm nhỏ
    Chu Tiểu Vân nhìn vẻ mặt Lý Thiên Vũ cười đắc ý trong lòng rất khó chịu.

    Cô lạnh lùng nói: “U, mỹ nhân đã tìm tới cửa, anh rất đắc ý a rất vui vẻ a! Có muốn hiện tại đuổi theo liền không?”

    Lý Thiên Vũ nghĩ thầm một vừa hai phải thôi, chọc Chu Tiểu Vân mất hứng hoa chẳng hái được: “Tiểu Vân, bao năm qua anh toàn tâm toàn ý với em, đã bao giờ liếc nhìn cô gái khác đâu? Hơn nữa, nếu anh muốn ở cùng một chỗ với Thiệu Sắc Vi sợ rằng cấp ba đã hạ thủ, sao kéo dài đến giờ, em phải tin anh!”

    Sắc mặt Chu Tiểu Vân hơi dịu xuống.

    Cũng đúng, Thiệu Sắc Vi từ cấp ba đã có ý với Lý Thiên Vũ, khi đó cô hờ hững với anh cũng không thấy anh dời mục tiêu. Tạm thời tin Lý Thiên Vũ nói anh toàn tâm toàn ý với mình!

    Nghĩ thông suốt điều này Chu Tiểu Vân lại có tâm trạng nói đùa: “Xem ra Thiệu Sắc Vi thật sự rất có tình cảm với anh nha. Con gái theo đuổi con trai cần rất nhiều dũng khí.”

    Lý Thiên Vũ cười hắc hắc: “Đó là chuyện của cô ấy, chúng ta có thể không nhắc đến cô ấy không. Lâu lắm mới gặp một lần, nhớ em chết đi được. Khung cảnh lãng mạn này mà thảo luận về một người ngoài chẳng phải rất lãng phí? Đến, qua đây, cho anh hôn một cái!”

    Chu Tiểu Vân cười né tránh, hai người vui đùa ầm ĩ.

    Sau này trong cuộc sống, lúc Chu Tiểu Vân yên tĩnh chung quy không tự chủ nghĩ đến Thiệu Sắc Vi.

    Thật không ngờ có một ngày cô và Thiệu Sắc Vi sẽ trở thành tình địch.

    Có một cô gái ưu tú như thế luôn nhìn chằm chặp Lý Thiên Vũ, Chu Tiểu Vân có chút khẩn trương lại có chút kiêu ngạo.

    Bạn trai của mình được cô gái khác thích đối với cô chính là một cảnh báo không lớn không nhỏ!

    Lý Thiên Vũ ở trong điện thoại nghe Chu Tiểu Vân nói đùa “Giờ em phải trông chừng anh thật chặt, phòng ngừa bị cô gái khác cướp đi” cười không khép miệng được.

    Theo cấp hai lên cấp ba rồi đến đại học, từ trước đến nay đều là anh nơm nớp lo sợ lo lắng có nam sinh thích Chu Tiểu Vân theo đuổi cô. Rốt cuộc có một ngày, cô để ý đến anh như vậy.

    Trong câu nói nhẹ nhàng ấy là một mảnh tâm ý của cô ấy. Lý Thiên Vũ cảm thấy lòng tràn đầy hạnh phúc, sắp tràn ra khỏi lồng ngực mất.

    Sau khi Tiểu Bảo khai giảng phải tập quân sự, chờ tập quân sự kết thúc đến tìm chị.

    Chu Tiểu Vân quan sát Tiểu Bảo đen hẳn đi cười nói: “Mấy ngày tập quân sự em đen đi nhiều đó!”

    Tiểu Bảo từ trước đến nay trắng nõn thanh tú không thua con gái, Chu Tiểu Vân cứ lo lắng Tiểu Bảo rất gầy quá yếu ớt. Hiện tại xem ra, bị phơi đen Tiểu Bảo vẫn là một anh chàng rất đẹp trai. Khác với kiểu tuấn lãng man lỳ của anh trai Đại Bảo, Tiểu Bảo thuộc kiểu tuấn tú.

    Tiểu Bảo nghe xong cười nói: “Em muốn phơi đen đi ấy chứ, đỡ bị trêu là bạch diện thư sinh.”

    Bạch diện thư sinh? Thực sự chuẩn xác a! Chu Tiểu Vân mỉm cười.

    Tiểu Bảo ngắm nhìn chị gái dung quang tỏa sáng, phát hiện hình như chị ấy hoạt bát và sáng sủa hơn hẳn trước đây.

    Trước đây Chu Tiểu Vân đương nhiên cũng đẹp, nhưng chỉ như một đầm nước tĩnh lặng. Hiện tại quanh người chị ấy có sự quyến rũ khó tả, giống như một đóa hoa hé nở.

    Trong lòng Tiểu Bảo thầm đoán, chắc chị đang yêu! Thư từ suốt mùa hè, đương nhiên Tiểu Bảo trong lòng đều biết, xem ra là bạn trai chị ấy viết.

    Chu Tiểu Vân dẫn Tiểu Bảo tới căng tin trường học ăn cơm: “Tiểu Bảo, căng tin trường học bọn chị có mấy món rau xào ăn cực kì ngon. Hai chúng ta hôm nay sẽ không ra bên ngoài ăn cơm, ở đó chọn mấy món.”

    Tiểu Bảo cười nói: “Ăn cái gì cũng được, dù sao em không kén ăn.”

    Không kén ăn á? Chu Tiểu Vân cười. Hồi bé Tiểu Bảo cực kì kén ăn, về sau được cô từng bước hướng dẫn mới thành không kiêng ăn gì. Điểm này có công lao rất lớn của cô!

    Hai chị em thân thân thiết thiết vừa đi vừa nói.

    Người không biết nói chưa biết chừng sẽ cho rằng đây là một đôi! Tưởng Tiêu Đan đã hiểu lầm.

    Cô vừa chơi bóng rổ vọt vào ký túc xá tắm qua rồi đến căng tin dùng cơm, vừa vặn gặp lúc Chu Tiểu Vân đang giới thiệu cho em trai bảo bối của mình.

    Tưởng Tiêu Đan liếc mắt một cái thấy hai chị em Chu Tiểu Vân cười cười nói nói. Cô nhíu mày gọi Chu Tiểu Vân một tiếng.

    Chu Tiểu Vân vừa nhìn là Tưởng Tiêu Đan: “Tiêu Đan, qua đây ăn cùng bọn tớ đi!”

    Tưởng Tiêu Đan đáp một tiếng, bê cơm ngồi xuống.

    Tiểu Bảo nói với chị một tiếng: “Em qua bên kia bê bát canh.” Sau đó liền đi.

    Tưởng Tiêu Đan tranh thủ lúc này nhanh nhảu khuyên Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, cậu không thể lưỡng lự. Lý Thiên Vũ là một nam sinh rất tốt, có bạn trai như vậy cậu nên thấy đủ. Ngàn vạn lần đừng làm chuyện bắt cá hai tay!”

    Sau Chu Tiểu Vân khi nghe xong ngạc nhiên, chờ kịp phản ứng cười ngặt nghẽo.

    Tưởng Tiêu Đan bị cười mạc danh kỳ diệu: “Làm sao vậy? Tớ nói sai gì à?”

    Chu Tiểu Vân nhịn cười nói: “Cậu nói đến ai vậy, nam sinh kia là em ruột tớ, tên Chu Chí Lương. Năm nay vừa thi đậu Đại học y khoa N, kết thúc tập quân sự đến chơi.”

    Tưởng Tiêu Đan líu lưỡi.

    Sau khi Tiểu Bảo về, Chu Tiểu Vân trịnh trọng giới thiệu hai người.

    Tưởng Tiêu Đan vừa chào hỏi Tiểu Bảo vừa quan sát Tiểu Bảo, nãy không nhìn kỹ, hiện tại mới phát hiện hai chị em có năm phần tương tự. Đứng chung một chỗ liếc mắt có thể nhìn ra là chị em.

    Tưởng Tiêu Đan lần thứ hai vì mình không có ánh mắt xấu hổ một phen.

    Chờ Tiểu Bảo đi, Tưởng Tiêu Đan nói với cô: “Tiểu Vân, em trai cậu thật tuấn tú. Tớ rất ít nhìn thấy chàng trai nào xinh trai như vậy! Hơn nữa còn anh cậu và cậu nữa, mấy anh em nhà cậu đều là nhân trung long phượng.”

    Chu Tiểu Vân nghe Tưởng Tiêu Đan tâng bốc từ chối thì bất kính, nhưng nghe được có người tán dương Tiểu Bảo cô đặc biệt vui vẻ và kiêu ngạo. Tâm trạng này giống hệt như lúc nghe được có người tán thưởng anh trai cô.

    Tiền Đóa Đóa cũng cảm thán với Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, em trai em xinh zai ghê. Làm sao bây giờ? Hình như chị muốn di tình biệt luyến thích em trai em rồi.”

    Chu Tiểu Vân cười đến mức không dậy nổi.

    Tiền Đóa Đóa vẫn nhớ mãi không quên đối với Đại Bảo, rất nhiều lần than thở với cô “Sao anh em không tới tìm em a”.

    Đại Bảo vừa có thời gian sẽ đi tìm Lưu Lộ, đâu rảnh đến tìm cô em gái này chứ! Con trai lúc yêu đặc biệt trọng sắc khinh muội là chuyện rất bình thường.

    Chu Tiểu Vân nhắc khéo Tiền Đóa Đóa: “Anh em luôn thích một nữ sinh, có thời gian anh ấy chạy đến chỗ người ấy, làm gì có thời gian đến thăm em.”

    Tiền Đóa Đóa rất mất mát. Đương nhiên cô nghe ra ý trong lời Chu Tiểu Vân, xem ra Đại Bảo không có tình cảm gì với mình, đều là cô đơn phương…

    Một lúc sau, Tiền Đóa Đóa tiếp nhận sự thật không thể không tiếp nhận này. Thực ra, nam sinh theo đuổi cô có cả đống, không biết tại sao, Tiền Đóa Đóa không nhìn trúng.

    Bởi vì trong lòng có một chàng trai ưu tú, cho nên không nhìn thuận mắt các nam sinh khác…
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 356: Cãi nhau
    Có vị khách làm Chu Tiểu Vân rất bất ngờ đến tìm cô.

    Chu Tiểu Vân nghe bạn học chuyển lời: “Chu Tiểu Vân, có một người tự xưng là bạn học cũ của cậu đến tìm.”

    Chu Tiểu Vân để sách trong tay xuống ra khỏi phòng học, vừa nhìn liền ngẩn người.

    Bóng lưng quen thuộc kia là Thiệu Sắc Vi!

    Chu Tiểu Vân đi tới, khách khí nói: “Không ngờ hôm nay cậu đến tìm tôi.” Thiệu Sắc Vi và cô rất ít gặp gỡ, từ lúc lên đại học, tuy nói ở cùng một thành phố nửa năm không gặp một lần.

    Vì thế, nhìn thấy Thiệu Sắc Vi đến tìm, trong lòng Chu Tiểu Vân ngạc nhiên. Không khỏi suy đoán lý do cô ấy đến. Chẳng lẽ là…..

    Thiệu Sắc Vi ý vị khó dò cười cười: “Tôi suy nghĩ thật lâu, vẫn quyết định tới tìm cậu. Đi thôi. Chúng ta ra bên ngoài tìm chỗ yên tĩnh nói chuyện.”

    Chu Tiểu Vân yên lặng đi cùng Thiệu Sắc Vi tới núi giả trong Đại học N, gần đó vừa vặn có ghế đá bàn đá. Hai người sau khi ngồi xuống nhất thời im lặng.

    Chu Tiểu Vân thấy Thiệu Sắc Vi tâm sự nặng nề rốt cuộc không nhịn được mở miệng hỏi: “Cậu đặc biệt tới tìm tôi nhất định có việc. Có gì cậu cứ nói.”

    Thiệu Sắc Vi nhìn thẳng vào mắt Chu Tiểu Vân: “Tôi đến đây chính là muốn hỏi cậu, cậu có thích Lý Thiên Vũ không?”

    Chu Tiểu Vân sửng sốt, hỏi ngược lại: “Vấn đề này hình như không liên quan đến cậu!”

    Chu Tiểu Vân phát giác Thiệu Sắc Vi hình như có ý đồ bất thiện thái độ cũng lãnh đạm rất nhiều. Có thích Lý Thiên Vũ không Vấn đề? này Thiệu Sắc Vi hỏi có phần buồn cười, cô có tư cách gì đến hỏi thay anh?

    Thiệu Sắc Vi đơn giản nói một lần hết lòng mình: “Bởi vì tôi rất thích Lý Thiên Vũ, vì thế tôi thái độ của cậu. Nếu cậu không thích cậu ấy, xin cậu không nên cho cậu ấy hi vọng. Nếu cậu cũng thích cậu ấy, như vậy, tôi muốn cạnh tranh công bằng với cậu.”

    Chu Tiểu Vân bị Thiệu Sắc Vi nói làm dở khóc dở cười: “Cậu nói lời này có phần quá buồn cười, Lý Thiên Vũ tự nhiên có ý nghĩ của riêng mình, hai chúng ta có tư cách gì bàn luận cạnh tranh công bằng.” Mấu chốt phải nhìn Lý Thiên Vũ thích ai có được không. Thật là cư nhiên ở trên người cô trình diễn tiết mục tranh giành tình nhân.

    Chu Tiểu Vân xác định mình không thích cảm giác này, rất không thích. Cô gái khác thích bạn trai mình còn quang minh chính đại tìm tới cửa khiêu chiến với mình? Trong lòng cô khó chịu cực kỳ.

    Thiệu Sắc Vi cố chấp nói: “Tôi biết cậu ấy thích cậu, thế nhưng tôi không định buông tha. Cho dù hai người các cậu hiện tại thành một đôi. Tôi cũng không muốn buông tay, tôi có quyền lợi theo đuổi người trong lòng.”

    Chu Tiểu Vân trả lời lại một cách mỉa mai: “Cái cậu gọi là quyền lợi theo đuổi người trong lòng hình như không thèm để ý đến người khác tình nguyện không, Lý Thiên Vũ tình nguyện à?”

    Thiệu Sắc Vi cắn môi nói: “Tôi sẽ khiến cậu ấy tình nguyện.”

    Chậc, quả thực là trần trụi khiêu khích a!

    Chu Tiểu Vân cho dù tốt tính cũng không kháng cự được : “Như vậy tùy của cậu đi! Hà tất còn đặc biệt đến báo cho tôi biết một tiếng! Xin lỗi, tôi có việc đi trước, cậu cứ tự tiện. Tôi nghĩ, cậu cũng không muốn muốn tôi làm bạn!”

    Chu Tiểu Vân phẩy tay áo bỏ đi. Lửa giận chưa từng có trào dâng trong lòng cô.

    Thiệu Sắc Vi quá tự quyết định. Quả thực không đặt người khác trong mắt.

    Hừ, đừng nói cô hiện tại đã là một đôi với Lý Thiên Vũ, dù cho không là một đôi. Vì buổi nói chuyện này của Thiệu Sắc Vi, Chu Tiểu Vân cũng quyết định bảo vệ tình yêu của mình.

    Cô gái nào muốn nhòm ngó Lý Thiên Vũ cút sang một bên, Chu Tiểu Vân buồn bực cả buổi trưa, thực sự không nhịn được chủ động gọi điện thoại cho Lý Thiên Vũ. Nghe điện thoại chính là một bạn nam cùng phòng Lý Thiên Vũ. Nói Lý Thiên Vũ không ở.

    Chu Tiểu Vân suy nghĩ miên man: không ở? Anh không ở ký túc mà đi đâu vậy? Hôm nay hẳn là anh rảnh a! Dựa theo thói quen của anh lúc này sớm nên gọi điện thoại tới.

    Chẳng lẽ, Thiệu Sắc Vi đi tìm mình xong lại tìm anh? Càng nghĩ càng có khả năng này.

    Chu Tiểu Vân thấp thỏm bất an. Trong đầu tự động nhảy ra cảnh tượng:

    Thiệu Sắc Vi liếc mắt đưa tình nhìn Lý Thiên Vũ nói: “Lý Thiên Vũ. Em thích anh từ rất lâu rồi.”

    Lý Thiên Vũ đầu tiên chân tay luống cuống, sau đó ỡm ờ tiếp nhận Thiệu Sắc Vi nhào tới ôm ấp. Hai người thân thiết rúc vào với nhau. Dựa vào càng gần….

    Dừng dừng dừng! Đừng loạn tưởng, Chu Tiểu Vân ra lệnh cho chính mình.

    Phải tin tưởng Lý Thiên Vũ. Anh ấy không phải loại đàn ông đứng núi này trông núi nọ. Đúng như lời anh nói. Nếu anh thích Thiệu Sắc Vi từ lúc cao cấp ba đã ở chung với cô ta. Đâu cần chờ tới bây giờ?

    Trong lòng Chu Tiểu Vân không ngừng an ủi chính mình như vậy.

    Thế nhưng, thời gian trôi đi Lý Thiên Vũ vẫn không điện thoại cho cô. Chu Tiểu Vân càng ngày càng bất an.

    Các suy nghĩ lung tung chạy loạn trong đầu. Quả thực không cách nào khống chế được.

    Chu Tiểu Vân oán hận liếc nhìn đồng hồ đeo tay. Đã tám giờ rưỡi.

    Lý Thiên Vũ, em cho anh nửa tiếng, nếu anh trước chín giờ không điện thoại cho em, anh nhất định chết chắc.

    Thời gian chờ đợi dường như trôi qua đặc biệt chậm, kim đồng hồ không nhanh không chậm đi về phía trước.

    Tưởng Tiêu Đan tắm trở về, thấy sắc mặt Chu Tiểu Vân không vui ngồi cạnh điện thoại nói đùa: “A, đang đợi điện thoại của Lý Thiên Vũ hả! Ngày xưa sớm chủ động gọi tới. Hôm nay sao vậy, làm cho Chu đại tiểu thư của chúng ta chờ điện thoại?”

    Một phen nói trúng chỗ đau của cô, Chu Tiểu Vân không nói gì, có lệ đáp hai câu.

    Tưởng Tiêu Đan nhìn ra tâm trạng cô không tốt, quan tâm hỏi nguyên nhân: “Tiểu Vân, sao thế. Cãi nhau với Lý Thiên Vũ à?”

    Chu Tiểu Vân khẽ hừ một tiếng: “Không có.” Nhưng sắp rồi.

    Chu Tiểu Vân thực sự không nhịn được liếc nhìn đồng hồ đeo tay. Chín giờ mười phút. Trong lòng cô bốc lửa giận.

    Vừa vặn lúc này, chuông điện thoại vang lên, Chu Tiểu Vân không chút nghĩ ngợi nhận điện thoại: “Tìm ai?”

    Đầu kia Lý Thiên Vũ không biết chuyện cười nói: “Tìm Chu Tiểu Vân đáng yêu xinh đẹp nhất.”

    Chu Tiểu Vân tức không có chỗ trút: “Anh còn biết đường gọi điện à? Cả tối anh đi đâu? Đừng nói với tôi tối nay anh đi dạy.”

    Hôm nay không phải ngày làm gia sư.

    Lý Thiên Vũ lập tức biết Chu Tiểu Vân tức giận vì cái gì, vội vã giải thích: “Tiểu Vân. em hãy nghe anh nói. Hôm nay Thiệu Sắc Vi tới tìm anh, anh….”

    Cái gì? Cư nhiên thật sự ở cùng Thiệu Sắc Vi? Chu Tiểu Vân lập tức cúp điện thoại.

    Không đến mười giây sau, điện thoại reo đinh đinh đinh. Chu Tiểu Vân không chịu nghe điện thoại.

    Tưởng Tiêu Đan bất đắc dĩ cầm micro: “Uy. Tìm Tiểu Vân à, cậu chờ một chút. Tiểu Vân, điện thoại Lý Thiên Vũ.”

    Chu Tiểu Vân đang nổi nóng: “Nói tớ không ở đây.”

    Tưởng Tiêu Đan “à” một tiếng nói vào tai nghe: “Tiểu Vân nói cô ấy không ở đây.”

    Nếu không phải Chu Tiểu Vân đang tức giận, sẽ cười ngay.

    Lý Thiên Vũ nói lời hay nửa ngày, nhưng Chu Tiểu Vân không nghe điện thoại. Tưởng Tiêu Đan ở giữa truyền lời mệt chết đi được: “Tớ bảo Tiểu Vân này, mặc kệ thế nào, cậu nên cho Lý Thiên Vũ một cơ hội giải thích chứ!”
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 357: Bảo vệ tình yêu
    Chu Tiểu Vân nghĩ không thể để cho Tưởng Tiêu Đan ở giữa làm khó cô ấy, miễn cưỡng nhận điện: “Muốn nói gì nói nhanh.”

    Lý Thiên Vũ đại hỉ: “Tiểu Vân, rốt cuộc e, chịu nói chuyện với anh! Em nghe anh giải thích, hôm nay Thiệu Sắc Vi đích xác tới tìm anh, anh vốn không muốn để ý, nhưng nghe cô ấy nói buổi sáng đến tìm anh em sẽ giận, anh sợ cô ấy nói cái gì đó chọc giận em bực mình, vì thế, anh cố thuyết phục cô ấy cả buổi. Em yên tâm, tâm ý của anh đối với ngươi tuyệt đối không thay đổi. Dù tiên nữ tới tìm anh cũng không liếc nhìn.”

    Chu Tiểu Vân bớt giận một ít: “Nói nghe hay lắm, ai biết anh ở cùng cô ta nói gì đó.”

    Lý Thiên Vũ thấy giọng điệu Chu Tiểu Vân có phần hòa hoãn rất vui vẻ: “Không nói dối em, hôm nay cô ấy tới xác thực thổ lộ tình cảm với anh. Em đừng giận, hãy nghe anh nói tiếp, ban đầu anh không tiện trực tiếp từ chối cô ấy, nói anh đã có bạn gái. Cô ấy không nên nói không quan tâm anh có bạn gái hay không, anh đàn nói với cô ấy kiếp này anh chỉ yêu một mình Chu Tiểu Vân, dây dưa mãi, cuối cùng đuổi đi được.”

    Chu Tiểu Vân không nói gì.

    Lý Thiên Vũ ở đâu bên kia không được tiếp đáp lời vội vàng nói: “Tiểu Vân, anh nói đều là sự thật. Em phải tin anh.”

    Chu Tiểu Vân thở dài: “Em biết rồi, cứ như vậy đi, sau này gặp mặt lại nói.”

    Lý Thiên Vũ đành phải cúp điện thoại.

    Buổi tối cô nằm trên giường trắng đêm khó ngủ.

    Kỳ thực trong lòng cô tin Lý Thiên Vũ. Bởi vì, dù kiếp trước hay kiếp này, Lý Thiên Vũ không phải là người thích nói dối. Cô cũng tin Lý Thiên Vũ yêu mình, sẽ không dễ dàng bị lay động.

    Thế nhưng, vừa nghĩ tới Thiệu Sắc Vi theo đuổi anh, trong lòng cô ngập tràn tư vị rất khó diễn tả. Giống như vật sở hữu của mình bị người khác mơ ước vậy….. Cảm giác cực kỳ khó chịu.

    Chu Tiểu Vân mấy ngày liền mây mù âm ù, tâm tình luôn luôn hạ thấp.

    Lý Thiên Vũ cuối tuần tìm đến cô, nhìn cô buồn bã ỉu xìu hoảng sợ: “Tiểu Vân, em sao vậy? Không thoải mái à?”

    Chu Tiểu Vân trừng mắt lườm anh: “Không phải tại ngươi. Ai anh khắp nơi chọc ghẹo con gái, bây giờ người ta tới cửa đòi khiêu chiến với em kìa.”

    Lý Thiên Vũ vừa đắc ý vừa cười: “Em cứ yên tâm, anh vĩnh viễn thuộc về em.” Còn khoa trương làm biểu tượng trái tim.

    Chu Tiểu Vân bị Lý Thiên Vũ chọc cười. Mây đen trong lòng thoáng cái tan phân nửa.

    Cô và Lý Thiên Vũ đi ăn cơm, sau bữa cơm tâm trạng cô dần dần khôi phục như thường.

    Lý Thiên Vũ nhìn tâm tình Chu Tiểu Vân chuyển biến tốt đẹp to gan nói đùa: “Tiểu Vân, em đừng nói anh chọc ghẹo người ta. Đám con trai vây xung quanh em chưa bao giờ dừng đâu. Cấp hai Lâm Ba, cấp ba là Mạnh Phàm còn có Uông Tử Kỳ kia, đại học là Giang Học Lỗi và hội trưởng của bọn em Tần Hàn…..” Luôn làm hắn lo lắng hãi hùng sợ Chu Tiểu Vân bị người khác theo đuổi mất.

    Chu Tiểu Vân Lý liếc mắt trừng Thiên Vũ: “Đừng nói mò, Tần Hãn đã có bạn gái.” Nhưng có mang điểm dị tâm với cô là thật, Chu Tiểu Vân từ trước đến nay có thể tránh sẽ tránh xa anh ta.

    Lý Thiên Vũ cười hắc hắc nói: “Dù sao, anh kiên quyết không để cho bất cứ tên nào đến gần em, tới một, anh giải quyết một, đến hai, anh giải quyết một đôi.”

    Chu Tiểu Vân nghe Lý Thiên Vũ nói cũng nẩy lên ý chí chiến đấu.

    Đúng vậy, Lý Thiên Vũ hiện tại đã là của cô… Ách, có nói nhanh quá, là bạn trai của cô. Bất luận cô gái nào cô sẽ chính diện nghênh chiến.

    Tình yêu cần được bảo vệ.

    Nghĩ thông suốt, Chu Tiểu Vân triệt để dứt bỏ không hài lòng mấy ngày trước.

    Sau này Lý Thiên Vũ kinh hỉ phát hiện số lần Chu Tiểu Vân chủ động gọi điện thoại cho mình càng ngày càng nhiều.

    Lý Thiên Vũ hưởng thụ nghe cô hỏi han ân cần dịu dàng quan tâm, cảm thấy thỉnh thoảng có nữ sinh như vậy xuất hiện gõ gõ Chu Tiểu Vân không phải chuyện xấu.

    Anh Lý Thiên Vũ là chàng trai rất tốt, không giữ anh thật chặt sẽ hối hận! Ha ha!

    Khiến Lý Thiên Vũ thụ sủng nhược kinh chính là, trời lạnh dần, Chu Tiểu Vân còn đan khăn quàng cổ màu bạc hơi mỏng cho anh.

    Lúc này rất lưu hành nữ sinh dệt khăn quàng cổ đưa cho bạn trai hoặc nam sinh mình ngưỡng mộ, dù sao sinh viên đại học có nhiều thời gian. Nhưng Lý Thiên Vũ chưa từng hi vọng xa vời Chu Tiểu Vân sẽ làm chuyện như vậy.

    Khi cô quàng khăn cho anh, Lý Thiên Vũ quả thực sắp chết đuối trong hạnh phúc và vui sướng, ôm chặt cô không buông tay.

    Chu Tiểu Vân đấm vào hông anh: “Buông tay, ở trong sân trường, có rất nhiều người đấy!”

    Lý Thiên Vũ không buông: “Anh mặc kệ, anh không buông đấy. Ai thích xem thì xem.” Ước gì tất cả mọi người đều thấy!

    Chu Tiểu Vân thấy Lý Thiên Vũ vui vẻ ngọt ngào cười. Xem ra, Vu Giai truyền thụ chiêu này thực sự rất đúng. Thỉnh thoảng quan tâm bạn trai cho anh biết mình tốt với anh, có chàng trai nào chạy thoát? Dịu dàng mới là vũ khí tối thượng của con gái!

    Đúng vào lúc này, một đôi nam nữ vừa đi vừa cãi nhau làm cho Chu Tiểu Vân đau đầu. Là Tần Hãn cùng Nhạc Tuyền. Sao khéo vậy, vườn trường rộng lớn mà lại gặp hai người ở trên con đường này.

    Chu Tiểu Vân đánh mắt ám chỉ Lý Thiên Vũ cùng đi vào rừng cây nhỏ bên cạnh, tránh xấu hổ cục diện này.

    Xui xẻo hơn, hai người họ đứng cách đó không xa không đi, cãi nhau càng lúc càng lớn làm cho Chu Tiểu Vân không muốn nghe không được.

    “Em nghe anh giải thích…” Giọng Tần Hãn chán nản.

    Nhạc Tuyền hừ lạnh nói: “Có cái gì mà giải thích, trong lòng anh còn có tôi sao? Nếu anh thích Chu Tiểu Vân anh đường hoàng theo đuổi đi. Đừng mỗi ngày phóng dưới đáy lòng. Đừng cho là tôi không nhìn ra tâm tư của anh, tôi vẫn chịu đựng không nói ra mà thôi, hôm nay nếu không phải trong lúc vô tình thấy anh viết nhật ký, tôi không ngờ anh đã đến mức chân giẫm hai thuyền.”

    Tần Hàn khẩn trương nhìn chung quanh: “Chớ nói lung tung, cái gì chân đạp hai thuyền. Anh không làm bất cứ chuyện gì có lỗi với em.”

    Nhạc Tuyền giận dữ: “Không phải anh không muốn làm, mà là Chu Tiểu Vân không chịu để ý đến anh! Hừ, vừa đến thời gian hoạt động hội anh lại dán lên người cô ta, anh nghĩ rằng mắt tôi mù sao?”

    Nhạc Tuyền càng nói càng tức giận, bỏ chạy.

    Tần Hàn quýnh lên, đuổi theo.

    Chờ đến lúc bên ngoài không có động tĩnh, Chu Tiểu Vân mới cùng Lý Thiên Vũ từ trong rừng cây nhỏ đi ra.

    May mắn trong rừng cây nhỏ cây to ít ánh sáng, không bị Tần Hàn và Nhạc Tuyền thấy cô trốn ở bên trong. Nếu như chính diện bắt gặp, thật là xấu hổ!

    Lý Thiên Vũ xị mặt: “Tên Tần Hàn này có phải thường đến quấy rầy em không? Vì sao em không nói với anh?”

    Chu Tiểu Vân xem như hoạt ngôn giờ không nói rõ tư vị: “Không phải thường xuyên, chỉ là khi hội văn học có việc sẽ tìm em thảo luận vấn đề các bài viết.” Luôn giơ chiêu bài việc cô, làm cô không thể nào từ chối.

    Lý Thiên Vũ hừ lạnh một tiếng: “Nếu hắn còn dám như vậy, anh sẽ đi tìm hắn.” Bị đánh một trận Tần Hàn kia thông suốt, dám mơ tưởng Chu Tiểu Vân của anh. Hừ!

    Chu Tiểu Vân vừa vui lại buồn cười: “Đừng nói như thổ phỉ vậy.” Thế nhưng, trong lòng bởi vì lời nói của Lý Thiên Vũ nổi lên sự ngọt ngào nhẹ nhàng.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 358: Nhạc Tuyền đau lòng
    Không biết Tần Hàn và Nhạc Tuyền về sau nói gì đó, dù sao, sau này hoạt động của hội không thấy bóng Nhạc Tuyền xuất hiện.

    Chu Tiểu Vân âm thầm suy đoán, chẳng lẽ hai người ầm ĩ chia tay à?

    Tần Hàn tuyên bố: “Nhạc Tuyền rút khỏi hội văn học của chúng ta, tôi tuyên bố, bây giờ Chu Tiểu Vân là hội phó Hội văn học Trăng Lưỡi Liềm.”

    Mọi người bàn luận xôn xao. Ai cũng nhìn ra đôi tình nhân Tần Hàn và Nhạc Tuyền xảy ra vấn đề.

    Chu Tiểu Vân trường kỳ phụ trách xét duyệt các loại bài viết, cơ bản mỗi kỳ đều có bài viết được đăng. Cô làm hội phó tự nhiên không ai dị nghị.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm, nếu Tần Hazn không có tâm tư khác thường với mình, chức vụ này cô sẽ vui vẻ nhận?

    Thế nhưng nếu nói phải rút khỏi hội, cô đúng là luyến tiếc.

    Dù sao là chuyện mình thích, cô còn muốn rèn luyện chính mình, sau này tốt nghiệp không làm tác giả tự do thì làm biên tập cũng ổn!

    Như vậy, với Tần Hàn ân cần cô nên làm gì bây giờ?

    Khi Tần Hàn lại một lần lấy vớ “việc công” để tìm Chu Tiểu Vân nói nhăng nói cuội cuối cùng đưa ra đề nghị vừa ăn cơm vừa nói, cô rốt cuộc không nhịn được nói: “Học trưởng, anh và học tỷ hiện tại thế nào?”

    Nhắc tới Nhạc Tuyền, hi vọng Tần Hàn có thể thu liễm.

    Tần Hàn sửng sốt, mất tự nhiên giải thích: “Mấy ngày nay anh và cô ấy cãi nhau.”

    Trong lòng cô thầm thở dài: “Học trưởng, hay là anh mời học tỷ ăn cơm đi! Em đi ăn cơm với anh nếu bị chị ấy hiểu lầm thì không hay. Anh nói có đúng không?”

    Chu Tiểu Vân ám chỉ Tần Hàn vừa nghe sẽ hiểu.

    Tần Hàn có chút ngượng ngùng rời đi.

    Chu Tiểu Vân đúng lúc “Báo cáo” với Lý Thiên Vũ chuyện này.

    Lý Thiên Vũ rất hài lòng khi nghe Chu Tiểu Vân quyết đoán từ chối lời mời ăn cơm của Tần Hàn: “Lần sau nếu hắn lại quấy rầy em, em cứ gọi điện thoại cho anh, anh sẽ đến ‘thăm hỏi’ hắn.”

    Ngón tay Lý Thiên Vũ bẻ răng rắc, làm tư thế đánh người. Chu Tiểu Vân cười mắng một câu.

    Mấy ngày sau, Nhạc Tuyền chủ động tới tìm Chu Tiểu Vân.

    Chu Tiểu Vân hoảng sợ khi thấy hệ hoa ngày xưa cao ngạo xinh đẹp, cũng thấy buồn thay vì cô ấy tiều tụy hẳn đi.

    Chu Tiểu Vân hơi hiểu ý đồ Nhạc Tuyền hôm nay đến, có lẽ vì chuyện của Tần Hàn. Cô cùng Nhạc Tuyền ra ngoài trường tìm cửa hàng trà sữa ngồi xuống nói chuyện.

    Sau khi hai người gọi đồ uống của tình đều không có tâm trạng uống gì.

    Nhạc Tuyền quen tay quấy đều trà sữa, suy nghĩ hồi lâu mới lên tiếng: “Sau khi chị đi, Tần Hàn để em tiếp nhận vị trí của chị phải không?”

    Chu Tiểu Vân gật gật đầu: “Học tỷ, chị trở về đi, vị trí hội phó chỉ có chị mới thích hợp.”

    Nhạc Tuyền cười tự giễu: “Em biết không? Chị đã chính thức chia tay với Tần Hàn.”

    Cái gì? Chu Tiểu Vân ngạc nhiên. Cô vẫn cho là hai người họ giận dỗi rất nhanh sẽ làm hòa, không ngờ kết quả chia tay.

    Cô thật sự không tiện mở miệng khuyên gì, chuyện của người ta mình không nên chõ miệng vào, thế nhưng Nhạc Tuyền gọi mình ra đây hẳn là còn có chuyện gì muốn nói.

    “Học tỷ, vậy chị hôm nay gọi em để…..”

    Nhạc Tuyền nhìn mắt vào Chu Tiểu Vân nói: “Em biết vì lẽ gì chị và Tần Hàn chia tay không?”

    Chu Tiểu Vân lắc lắc đầu, nghĩ thầm tốt nhất việc này đừng nên liên quan gì đến mình.

    Đáng tiếc, câu kế tiếp của Nhạc Tuyền phá vỡ ảo tưởng của cô: “Bởi vì em. Đúng hơn là bởi vì Tần Hàn vẫn chần chừ, ở cùng với chị mà luôn nhớ thương em. Chị có chút cảm giác, nhưng dưới tình huống không có chứng cứ chính xác chị không tiện chất vấn anh ta. Lần trước chị đến phòng anh ta, phát hiện nhật ký của anh ta. Chị rất hối hận chính mình lật xem, trong nhật ký anh ta viết tình cảm dành cho em.”

    Chu Tiểu Vân không thể không lên tiếng: “Học tỷ, xin chị không nên hiểu lầm. Em chưa bao giờ có gì mờ ám với học trưởng, em đã có bạn trai. Hơn nữa, tình cảm của bọn em rất tốt.”

    Nhạc Tuyền cười khổ: “Em đừng kích động, không phải chị muốn chỉ trích em. Về sau Tần Hàn tìm chị mấy lần, nói cả với giáo viên bọn chị làm rùm beng. Chị không muốn ở cùng với người không đặt tâm tư trên người mình.”

    Chu Tiểu Vân vì Nhạc Tuyền thổn thức không ngớt.

    Đã từng, Nhạc Tuyền và Tần Hàn là một đôi khiến biết bao người cực kỳ hâm mộ a! Không ngờ có kết cục như vậy.

    Cho dù cô biết rõ mình vô tội nhưng trước mặt Nhạc Tuyền cũng thấy không được tự nhiên.

    Ngay cả mở miệng an ủi cũng khó nói, đây chẳng phải xát muối lên vết thương của chị ấy sao?

    Chu Tiểu Vân lúng ta lúng túng nói: “Học tỷ, em sẽ không có gì với Tần Hàn. Chị không nghĩ đến chuyện làm hòa với anh ấy à?”

    Nhạc Tuyền chậm rãi nhưng kiên định lắc lắc đầu: “Chu Tiểu Vân, bọn chị sắp quen nhau hai năm. Tính cách của chị em không biết hay sao? Chị không có khả năng dễ dàng tha thứ tình yêu như vậy. Nếu trong lòng anh ấy không có mình chị, còn suy nghĩ đến cô gái khác, chị thà rằng không có. Hôm nay chị tìm em, chỉ muốn tâm sự với em thôi, không có ý gì khác.”

    Chu Tiểu Vân thật lòng nói: “Học tỷ, chị là cô gái tốt, hiện tại Tần Hàn học trưởng nhất thời hồ đồ. Sau này anh ấy nhất định sẽ hối hận vì bỏ qua người con gái tốt như chị.”

    Nhạc Tuyền cười cười, trong nụ cười xen lẫn sự cay đắng nhàn nhạt. Cô nhìn Chu Tiểu Vân trước mắt, trong lòng không rõ có vị gì.

    Chu Tiểu Vân… Tính là tình địch của mình sao? Rõ ràng em ấy không làm gì. Thế nhưng, mình và Tần Hàn lại chia tay vì em ấy.

    Nghĩ tới đây, tâm trạng Nhạc Tuyền càng thêm phức tạp.

    Nhìn Chu Tiểu Vân dưới ánh mặt trời càng lộ rõ sự tươi trẻ, Nhạc Tuyền có chút thất thần.

    Vì cái gì từ bắt đầu, cô bé này trút bỏ sự ngây ngô trên người, bắt đầu tỏa ra tia sáng chói mắt?

    Mỗi nụ cười một cái nhíu mày cũng có mị lực khó nói nên lời?

    Là mị lực của tình yêu đi! Là người bạn trai của của cô ấy khiến cô ấy trở nên càng ngày càng đẹp hơn!

    Trái lại chính mình, vì cãi nhau chia tay với Tần Hàn tiều tụy đi rất nhiều, giống như đóa hoa mất nước.

    Hóa ra con gái cũng cần tình yêu tưới tắm.

    Chu Tiểu Vân và Nhạc Tuyền câu được câu không hàn huyên một lúc rồi chia tay.

    Trước khi đi, cô quay lại liếc nhìn Nhạc Tuyền ngồi phát ngốc ở đó, trong lòng tràn đầy sự đồng cảm.

    Liên tưởng đến mình cũng xem như là “đầu sỏ gây chuyện”, cô bắt đầu thấy bực.

    Hoa đào kiểu này cô tuyệt không muốn!

    Hóa ra không phải chỉ được thích đã khiến con gái hài lòng. Chàng trai kia là người bạn thích, bạn mới mừng thầm vì được anh ấy theo đuổi. Còn người kia không phải người bạn thích, việc anh ta thích với bạn chỉ là một gánh nặng.

    Chu Tiểu Vân hiện tại đã cảm thấy Tần Hàn là một tồn tại như vậy.

    Sau này, cô nếu có thể sẽ cách Tần Hàn rất xa. Nếu thực sự vì chuyện phê duyệt báo trường cần tiếp xúc, nhất định sẽ kéo thêm những người khác ở đây.

    Nói chung, kiên quyết không để Tần Hàn có bất cứ cơ hội nào. Cũng may hoạt động của hội một tháng hiện tại mới họp một, hai lần.

    Lý Thiên Vũ khuyên Chu Tiểu Vân rời khỏi hội, cô không thích.

    Tại sao phải vì người như thế buông tha chuyện mình thích?

    Không đáng a! Nếu thật sự làm như vậy, chưa biết chừng Tần Hàn còn mừng thầm sự tồn tại của mình quan trọng cỡ nào đâu!
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 359: Tốt đẹp là cuộc sống đại học
    Tần Hàn vì chuyện chia tay với Nhạc Tuyền tinh thần cũng sa sút một thời gian.

    Sang năm sau, Tần Hàn năm tư từ chức hội trưởng, vì phải đi thực tập.

    Chu Tiểu Vân thuận lý thành chương làm hội trưởng Hội văn học Trăng Lưỡi Liềm, bắt đầu bận rộn một vai gánh vác mọi chuyện.

    Lý Thiên Vũ gần đây cũng bề bộn nhiều việc, bởi vì làm chủ tịch hội học sinh của khoa, hơn nữa còn làm thêm, một mình xoay như chong chóng.

    Lý Thiên Vũ ở trong điện thoại oán giận: “Gần đây chẳng có thời gian đến tìm em, anh rất muốn bỏ một công việc.”

    Thật ra Chu Tiểu Vân cũng rất nhớ Lý Thiên Vũ, nhưng qua điện thoại không tiện nói vì trong ký túc xá còn có người khác.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Chúc mừng anh, cuối cùng đã bò đến vị trí chủ tịch hội học sinh của khoa a! Không nhìn ra, anh có cả tướng làm quan trời cho đấy.”

    Lý Thiên Vũ được cô khen cười ha ha: “Em đừng trêu anh. Nếu không phải hi vọng sau này ở hồ sơ có thêm một dòng để sau này kiếm được việc ngon, anh sẽ không uổng phí nhiều thời gian đến vậy! Có thời gian dành hết ở bên cạnh em.”

    Chu Tiểu Vân nghĩ Lý Thiên Vũ cả ngày bận rộn có chút thương: “Thiên Vũ, em thấy, anh đừng làm việc trong trường nữa! Tiền vừa ít, lại nhiều việc. Gia sư thì không sao, tiếp tục làm cũng được.”

    Lý Thiên Vũ cũng đang suy nghĩ chuyện này, ừ một tiếng. Qua hai ngày, anh có thời gian nói lại với cô chuyện này.

    Chu Tiểu Vân nghe nói Lý Thiên Vũ đã bỏ công việc làm thêm ngoài giờ ở trường, trong lòng hơi yên lòng một chút.

    Sinh viên như Lý Thiên Vũ làm công kiên trì kiếm sinh hoạt phí thực sự không nhiều.

    Chu Tiểu Vân nói đùa: “Nếu không, em cũng đi tìm việc làm thêm! Tăng thêm kinh nghiệm xã hội cho bản thân.” Dù sao, cũng đã năm ba.

    Lý Thiên Vũ liên tục xua tay: “Đừng đừng, em làm hội trưởng hội văn học đã đủ bận rộn, mỗi tháng phải viết bài phải xét duyệt bài phải liên lạc với bên sắp chữ in ấn, đủ mệt rồi. Nếu em lại đi làm anh sẽ đau lòng muốn chết.”

    Lý Thiên Vũ luyến tiếc để Chu Tiểu Vân mệt nhọc như thế.

    Con gái mà, cứ hưởng thụ cuộc sống đại học tốt đẹp nhàn nhã thật tốt. Sau này ra xã hội không thể nhàn hạ thoải mái nữa, vội làm việc vội sống lại vội vàng yêu đương kết hôn lập gia đình. Năm tháng hoàng kim của phụ nữ chỉ có mấy năm, nên tranh thủ tuổi còn trẻ hưởng thụ nhiều đi! Chuyện vất vả để anh làm là được rồi!

    Chu Tiểu Vân nghe luận điệu của anh trong lòng ngọt như bôi mật.

    Cô không phải không muốn làm gia sư. Chỉ với danh hiệu đệ nhất tài nữ hệ tiếng Trung luôn được học bổng loại một khẳng định không lo không tìm được công việc nhưng nói ra mấy lần đều bị Lý Thiên Vũ ngăn lại.

    Lý do là sợ cô bôn ba lao lực quá cực khổ. Thứ bảy chủ nhật còn đỡ, buổi tối quay về sao anh có thể yên tâm?

    Riêng tư nói một câu, hiện tại học sinh trung học cấp hai đều trưởng thành sớm, người như Chu Tiểu Vân nếu làm gia sư một học sinh cấp ba, không chừng liền bị thằng nhóc choai choai mười mấy tuổi xem trọng. Lý Thiên Vũ không muốn đến lúc đó nhảy ra người theo đuổi như vậy.

    Lần trước tên Tần Hàn kia vất vả out vì vụ thực tập, Lý Thiên Vũ đang thấy may mắn. Ngàn vạn lần đừng rối lên nữa.

    Chu Tiểu Vân định ghi tên lớp luyện thi cao học.

    Hỏi Lý Thiên Vũ có muốn thi cao học không, Lý Thiên Vũ rất hiện thực đáp: “Muốn thì chắc chắn là muốn. Nhưng thi cao học tốn rất nhiều công sức và tiền bạc, giờ anh thật sự không có điều kiện này. Lên năm tư rồi hãy nói! Em cứ chuẩn bị cho tốt, anh nghĩ nhất định em sẽ là nghiên cứu sinh chi phí chung*.”

    (Chi phí chung: phí tổn do nhà nước hay đoàn thể đài thọ. Ở đây theo raw dùng từ nghiên cứu sinh. Nhưng ở VN mình từ nghiên cứu sinh để chỉ những người đang học tiến sĩ, còn người đang học thạc sĩ chỉ gọi là học viên. Mình vẫn để nguyên theo raw nhưng mng hiểu là CTV định học thạc sĩ nhé.)

    Lý Thiên Vũ cổ vũ làm cho Chu Tiểu Vân có lòng tin lớn hơn.

    Dù sao cô mới hai mươi tuổi thôi, ở trường thêm mấy năm cũng không có gì không tốt.

    Tính thử xem, nếu năm tư có thể thi đậu nghiên cứu sinh lại học thêm ba năm lúc tốt nghiệp chỉ hai mươi bốn tuổi.

    Chu Tiểu Vân quyết định cố gắng.

    Mục tiêu: Thi đỗ nghiên cứu sinh chi phí chung của đại học N

    Đầu năm nay, tự trả tiền vàg chi phí chung có khác nhau rất lớn. Chỉ học phí đã là một khoản rất lớn, nếu thi đỗ nghiên cứu sinh chi phí chung, hắc hắc, giảm đi rất nhiều đó!

    Một đống sách mua về, Chu Tiểu Vân bắt đầu cuộc sống chăm chỉ khổ luyện.

    Trong ký túc xá Hoa Nhược Vũ và Tưởng Tiểu Đan đều ghi tên lớp luyện thi cao học, ba người thường xuyên cùng tiến cùng về. Đáng tiếc, ký túc xá không phải nơi học tập tốt.

    Hoa Nhược Vũ đề nghị ba người đến thư viện ôn bài, Tưởng Tiêu Đan và Chu Tiểu Vân đều nhất trí tán thành.

    Thư viện của đại học N rất tốt, ba người chọn chỗ rồi ngồi xuống đọc sách.

    Cách đó không xa, có mấy nam sinh đang giả vờ đọc sách, giọng nói hơi lớn, đưa tới mấy tiếng xuỵt xuỵt. Sau khi nhân viên quản lý can thiệp, cuối cùng cũng thu liễm một chút.

    Mấy nam sinh liếc mắt liền chú ý tới ba người Chu Tiểu Vân bên này.

    “Này, các cậu nhìn thấy nữ sinh tóc dài kia không? Chính là Chu Tiểu Vân đệ nhất tài nữ hệ tiếng Trung đấy.”

    “Chỗ nào chỗ nào, mau chỉ cho tớ nhìn.”

    “Nếu không, chúng ta qua bắt chuyện đi?”

    …..

    Thương lượng xong, một trong mấy nam sinh cố dũng cảm đi tới.

    “Xin hỏi, bạn là Chu Tiểu Vân à?”

    Nam sinh kia tiếp tục nói: “Tôi chỉ muốn làm quen với bạn, tôi tên…..”

    Lời chưa nói hết, Tưởng Tiêu Đan không kiên nhẫn há mồm: “Ai muốn biết bạn tên gì, xin bạn mau tránh ra. Không thấy chúng tôi đang đọc sách à? Muốn tán tỉnh em gái đừng đến thư viện.”

    Nam sinh mặt đỏ lên xám xịt trở về.

    Chu Tiểu Vân và Hoa Nhược Vũ nở nụ cười.

    Chu Tiểu Vân bái phục: “Tiêu Đan, cậu đúng là hộ hoa sứ giả của tớ. Có cậu ở đây, tớ rất an tâm.”

    Tưởng Tiêu Đan không chỉ biết chơi bóng rổ, còn có đai đen, là nữ trung hào kiệt.

    Hoa Nhược Vũ thì thào thở dài: “Tiểu Vân thật tốt, đi đâu cũng có nam sinh đến bắt chuyện.”

    Tưởng Tiêu Đan nói tiếp: “Vị kia nhà cậu cực kì thích ăn giấm chua, cậu ấy, vẫn nên cách xa nam sinh một chút!”

    Ba người nói giỡn một lúc, lại vùi đầu vào sách vở.

    Một lát sau, lại có người đến bắt chuyện: “Mỹ nữ, mình có thể mời bạn cơm trưa không?”

    Đang vùi đâu trong sách vở Chu Tiểu Vân có chút không hài lòng nói: “Xin lỗi, tôi không đia ăn với người không quen biết.”

    Nói xong mới cảm thấy không đúng, âm thanh này rất quen, mình vùi đầu sách vở cư nhiên không có phát hiện.

    Chu Tiểu Vân ngẩng đầu, liếc mắt thấy Lý Thiên Vũ.

    Tưởng Tiêu Đan và Hoa Nhược Vũ cười không dậy nổi.

    Chu Tiểu Vân nhìn Lý Thiên Vũ cười hì hì vừa bực mình vừa buồn cười: “Sao anh tìm được em ở đây?”

    Lý Thiên Vũ nhún nhún vai: “Anh gọi điện thoại đến ký túc xá của em, Tiền Đóa Đóa nói cho anh biết em ở đây nên anh đến tìm. Xem ra, em có tính cảnh giác rất mạnh với nam sinh xa lạ, ừ, anh rất hài lòng.”

    Chu Tiểu Vân nghiến răng ngứa đấm anh một cái.

    Cứ nháo như thế, không đọc sách được.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này