1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Huyền huyễn Cữu Biện Liên - Cửu Vĩ Huyền Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 10: Đánh một trận với hóa xà

    “Cậu làm như vậy là quá mạo hiểm.” Thẩm Thiên Huy không nhịn được oán giận nói: “Cho dù nó có hứng thú với khu vui chơi, cậu định dẫn nó đi thật à? Đừng quên, Tham Lang và Lưu Hà cũng vì nó mới biến thành như bây giờ, một khi ra khỏi kết giới này, không ai có thể đoán được nó sẽ làm những gì. Nếu có thêm cậu làm con tin thì chúng ta sẽ rất bị động.”

    Huyền Kỳ đỏ bừng cả mặt, đầu càng cúi thấp, hận không thể tìm được cái lỗ chui xuống.

    Từ khi chúng tôi vì muốn Mão Tinh đồng ý và phân tâm, cho đến khi nó đến gần, rồi Vu Dương ra tay, mọi chuyện chỉ xảy ra trong vài phút ngắn ngủi, tôi thầm nghĩ, nếu Mão Tinh thật sự đến gần, dù thế nào đi nữa, tôi và Thẩm Thiên Huy quả thật sẽ dùng hết sức để ngăn cản, tuyệt đối không để Huyền Kỳ ra ngoài. Chỉ là, Vu Dương như thế cũng đủ để ra uy với đối thủ, cũng cho thấy rằng, với thực lực của mình, anh đối phó với Quỷ Ẩn là dư dả, lại như muốn cảnh cáo, đừng âm mưu muốn gây bất lợi với chúng tôi.


    Kể từ khi Quỷ Ẩn vì “mặt trời” trên cao mà không cách nào ẩn náu, Vu Dương cứ thế mà chiếm thế thượng phong. Roi Ô Vũ cộng thêm Ảm Hỏa, có thể ép phạm vi hoạt động của Quỷ Ẩn đến mức nhỏ nhất. Sau đó, Mão Tinh quả nhiên vô cùng thành thật, khôi phục dáng vẻ của một đứa trẻ to xác, vô cùng hứng thú với tình cảnh đánh nhau của hai người, thỉnh thoảng còn vỗ tay ủng hộ, người không biết, nếu nhìn thấy tình thế đang nghiêng về một phía này, chắc còn cho rằng nó là đồng minh của chúng tôi.

    “Chị Quỷ Ẩn, chị đang chờ em giúp à?” Mão Tinh mỉm cười, không hề hoang mang, có vẻ như biết rõ mà còn cố hỏi.

    Lúc này đây, Quỷ Ẩn chẳng còn thời gian mà nhìn đến nó nữa, vung gai Thanh Thương lên muốn tạo ra một kết giới, đáng tiếc là thực lực không đủ, kết giới chỉ vừa mới xuất hiện vài giây đã lập tức bị Vu Dương đánh vỡ, nếu không phải thân thủ của cô ta vô cùng nhanh nhẹn, vội vàng xoay người trốn thoát thì e là cô ta đã sớm đi đời nhà ma rồi.

    “Nghe nói lần trước, khi chị Quỷ Ẩn và Vu Dương đấu nhau, đã thiếu chút nữa giết chết Vu Dương luôn, may mắn thật, may mắn thật…” Mão Tinh chỉ nói nửa câu.

    Vẻ phẫn hận trên mặt Quỷ Ẩn càng trở nên rõ ràng, trốn tránh mấy lần, nghiến răng nghiến lợi nói: “Tôi nhớ rất rõ, không cần cậu lắm mồm.”

    Mão Tinh nhún nhún vai, tiếp tục xem cuộc chiến, vỗ tay, ủng hộ.

    “Nó đang trông chừng mày?” Vu Dương nhìn ra manh mối, tốc độ hơi chậm đi, “Nhìn chằm chằm từng cử động của mày, sau đó trở về báo cáo với chủ nhân, phải không hả?”

    Quỷ Ẩn không trả lời, sắc mặt lại càng khó coi.

    “Nhiệm vụ của mày thật ra thì cũng chẳng phải là đánh bại tao, chỉ là khiến tao mệt mỏi thôi, có đúng không hả?” Vu Dương lại hỏi.

    Quỷ Ẩn không lên tiếng, nhưng chiêu thức lại hơi chậm lại, dường như Vu Dương đã đoán đúng.

    “Dùng hết sức lực, nhưng kết quả cũng chỉ là để cho kẻ khác hưởng.” Vu Dương cười nhạt, bỗng dưng vung một roi thật mạnh.

    Chiêu này vừa nhanh lại vừa mạnh, Quỷ Ẩn bởi vì mấy câu nói ban nãy mà chưa hoàn toàn lấy lại tinh thần, quả thật là vô cùng sợ hãi, cũng chẳng quan tâm có khó coi hay không, cả người co chặt lại mới may mắn không bị đánh trúng chỗ nguy hiểm, lúc đứng lên, trên mặt xuất hiện thêm vết máu, có thể thấy rất rõ ràng.

    “Chị à, nghe nói chị là sát thủ nổi danh mà.” Mão Tinh giễu cợt “Tại sao bị đánh đến hoa rơi nước chảy rồi?”

    Quỷ Ẩn nghe thấy thế, sắc mặt càng xanh lét, vừa bực vừa hận, lại không thể không làm, vừa tránh khỏi một quả Ảm Hỏa, đứng trong vườn hoa đã nát bươm, ngửa mặt lên trời gào to.

    Vu Dương không dám chậm trễ, năm ngón tay khép mở, quả cầu lửa đã xuất hiện trong tay, chỉ một hai giây sau lại quăng ra, kết thúc trận đánh này. Nhưng vào lúc này, sắc mặt anh lại hơi biến đổi, bóp nát quả cầu lửa trong tay, giơ tay ra sau đầu như đã bắt được thứ gì đó.

    Chuyện xảy ra quá nhanh, chúng tôi cũng không thấy rõ, chỉ thấy Vu Dương rút tay về, hơi dùng sức, một chút tro tàn lập tức rơi ra từ các kẻ tay.

    “Tôi còn chưa được nhìn thấy hóa xà mà, anh Vu Dương, đừng quấy rối đó.” Mão Tinh cười híp mắt, quả thật là trông như một học sinh cấp ba thanh tú, đang ngồi trong rạp xiếc, mong chờ tiết mục tiếp theo.

    “Là ám khí gì?” Huyền Kỳ hạ giọng hỏi.
    “Hình như là một viên đá nhỏ.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Huyền Kỳ rụt rụt cổ, không dám lên tiếng.

    Bị xen ngang như thế lại giúp Quỷ Ẩn có thời gian, xương cốt cô ta vang lên “răng rắc”, quần áo dần rách bươm, cổ dần dài ra.

    “Đừng nhúc nhích.” Mão Tinh nhìn Vu Dương lại định ra tay, chắn trước người Lưu Hà, bóp chặt cổ cô ấy “Tôi có bệnh, vừa thấy người khác nhúc nhích là sẽ căng thẳng ngay, căng thẳng thì tay lại run, có lúc lại như nổi điên, đến lúc đó….”

    Vu Dương bất đắc dĩ không thể không bỏ tay xuống.

    Chúng tôi chỉ có thể trơ mắt nhìn chân Quỷ Ẩn dần dính lại, phần dưới càng lúc càng trở nên thon nhỏ, trên người cũng mọc vảy, miệng càng mở càng lớn, cuối cùng, toàn bộ quần áo đều đã bị xé rách, thân cao hơn so với ban đầu gần hai cái đầu, nửa người trên để trần, nửa người dưới hoàn toàn là dáng vẻ của một con rắn, vảy đen, còn có chút hoa văn màu đỏ.

    Nhìn cả quá trình biến thân, Mão Tinh hưng phấn lạ thường, thỉnh thoảng còn phát ra âm thanh cảm thán, bất tri bất giác, cánh tay đang bóp cổ Lưu Hà cũng được thả lỏng.

    Vu Dương khẽ cau mày, dưới chân dùng sức phóng về phía Quỷ Ẩn, nhưng rốt cuộc vẫn chậm một bước, ngay khi anh vừa phóng đến, Quỷ Ẩn bỗng bay lên trời, lơ lửng giữa không trung.

    “Sắp mọc cánh ra rồi, sắp mọc cánh ra rồi.” Huyền Kỳ lẩm bẩm, vẫn còn nhớ như in trận đấu trước kia.

    Ngay lúc ấy, gai Thanh Thương phát ra ánh sáng chói mắt, tạo thành một kết giới, vây lấy Quỷ Ẩn, còn Vu Dương vốn dùng hết tốc lực bay về phía trước, sau khi đụng phải kết giới thì văng ra một khoảng khá xa mới có thể đứng vững lại.

    “Đụng vào đó nhất định rất đau đó.” Mão Tinh cười khanh khách.

    Trong kết giới, Quỷ Ẩn từ từ đứng thẳng dậy, vẻ mặt hơi đau đớn, cả người cũng hơi run rẩy, vài giây sau, cô ta chợt căng người, sau lưng mọc ra một đôi cánh màu nâu.

    “Ồ!” Mão Tinh tỏ vẻ ngạc nhiên “Quả nhiên ông không gạt tôi, đúng là có cánh nhỉ.”

    Quỷ Ẩn liếc xéo nó, không hề chần chừ nắm thật chặt gai Thanh Thương, vẫy cánh, ngay lập tức đã biến mất không thấy đâu.

    Ảm Hỏa trong không trung chợt sáng choang, khiến chúng tôi rối rít nhắm mắt lại, nhưng trong một màn ánh sáng trắng xóa, chúng tôi lại vẫn không thể nhìn thấy bóng dáng của Quỷ Ẩn, ngay cả Vu Dương cũng không biết đã đi đâu mất.

    “Ở trên.” Thẩm Thiên Huy hơi ngây người, sau đó lại hiểu ra.

    Tôi ngẩng đầu, tôi nhận ra họ cũng không phải bay lên cao hơn, chỉ là vì động tác thật sự quá nhanh nên chúng tôi không thể nhìn thấy rõ, cho rằng họ đã biến mất.

    Mọi chuyện xảy ra tiếp theo khiến người ta hoa cả mắt, không thể nhìn rõ, Vu Dương và Quỷ Ẩn ở giữa không trung, không ngừng giao đấu, nhưng lại vô cùng yên lặng, không hề có âm thanh gì.
    Có thể là Vu Dương lo đối phó với Quỷ Ẩn đã biến thân nên không phát tán sức mạnh, ánh sáng của Ảm Hỏa hơi le lói rồi dần biến mất.

    Ánh trăng màu đỏ kia lại hiện ra, tôi không khỏi rùng mình, cảm thấy xung quanh vô cùng lạnh lẽo, gió bắt đầu thổi, không phải rất mạnh nhưng cứ như thổi vào tận trong các khớp xương.

    “Lạnh không?” Mão Tinh cười cười với chúng tôi “Một lúc nữa có thể còn có mưa đó.”

    Gió vẫn thổi không nhanh không chậm, khoảng năm phút sau, trên trời có đầy mây đen, khiến xung quanh tối đến mức không thấy rõ năm ngón tay.

    Ở đằng sau, trên vách tường của ngôi nhà chưa hoàn toàn bị sụp xuống, có một ánh sáng vàng ấm áp hiện ra, nhìn kĩ lại, hóa ra trên đó có không ít Huỳnh Hỏa châu.

    Trời quả thật bắt đầu mưa, mới đầu chỉ là một hai giọt, càng về sau, mưa lại càng lớn, càng lúc càng dày đặc, cuối cùng rơi không ngừng, theo gió rơi lên đầu, lên người chúng tôi, không hề phát ra tiếng động gì nhưng lại có lực thẩm thấu mạnh mẽ.

    “Kết giới này không thể che mưa à.” Huyền Kỳ lau nước mưa trên mặt, hơi oán trách.

    Trong không trung, Vu Dương và Quỷ Ẩn đánh nhau vô cùng căng thẳng, ánh sáng vàng và xanh cứ quanh quẩn, không rõ là ai với ai.

    Mão Tinh vừa nói xong câu nói kia thì không để ý đến chúng tôi nữa, ngẩng đầu xem cuộc chiến, cũng không còn vỗ tay ủng hộ nữa, vẻ mặt đùa bỡn dần bị thay bằng vẻ nghiêm túc.

    “Lần trước Vu Dương đánh với Quỷ Ẩn hình như không tốn quá nhiều thời gian như thế.” Tôi hơi lo lắng.

    “Lần trước khi hai người họ đánh nhau là sau khi Quỷ Ẩn đã đấu một trận với Tham Lang, sức mạnh đã tiêu hao hầu như không còn.” Thẩm Thiên Huy nói “Nghe nói, việc biến thân của loài rắn bất tử này có thể duy trì trong vòng nửa tiếng, bây giờ, vẫn chưa đến hai mươi phút.”

    “Vậy là đã sắp hết nửa tiếng rồi.” Huyền Kỳ hơi nhớ lại, gật đầu.

    “Chị Quỷ Ẩn vẫn chưa phát huy hết sức mạnh đâu.” Mão Tinh lúc này lại nói.

    “Cậu không nói cũng không ai bảo cậu bị câm đâu!” Huyền Kỳ tức giận.

    Mão Tinh vẫn cười cười, không nói nữa.

    “Nó nói không sai.” Thẩm Thiên Huy ngửa đầu, khó nén sự lo lắng “Giống như hồi quang phản chiếu vậy, khoảnh khắc sức mạnh gần cạn kiệt mới là lúc nguy hiểm nhất.”

    Lời nói này khiến chúng tôi đều căng thẳng, âm thầm lo lắng thay cho Vu Dương.

    Thời gian quả thật vô cùng kì lạ, khi bạn muốn nó chậm lại một chút, tốt nhất có thể dừng lại mãi mãi thì nó lại chạy “vụt” qua người bạn, mà khi bạn muốn nó nhanh lên, nó lại không hề hoang mang, nhàn nhã như đang dạo chơi vậy.

    Bên trong kết giới, đồng hồ đều ngừng hoạt động, điện thoại di động không thể mở ra, không thể nhìn thấy trăng sao, ngoài cảm giác ra, không cách nào có thể biết được thời gian. Tôi và Huyền Kỳ đứng ngồi không yên, lo âu dị thường, hoàn toàn đối lập với Thẩm Thiên Huy và Mão Tinh trầm tĩnh.

    Có lẽ đã qua một lúc thật lâu, lại có lẽ như chỉ trong giây lát, ánh sáng vàng và xanh trong không trung bỗng nhiên tách ra xa, lui một khoảng thật xa về hai phía mới dừng lại.

    Trong mưa, quanh thân Vu Dương lượn lờ hơi nước, tay phải cầm roi buông thõng, có thể thấy rất rõ miệng vết thương từ đầu vai dọc xuống xương quai xanh. Vẻ mặt Quỷ Ẩn bên kia lại âm trầm thô bạo, tay trái mọc ra móng vuốt sắc bén, tay phải giơ gai Thanh Thương trước mặt, nhìn vết máu dính trên đó, cười vô cùng quái dị.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 11: Ai chết trong tay ai?

    Vu Dương hoàn toàn không để ý đến vết thương của mình, thậm chí còn chẳng nhìn một lần, cũng không nói gì, roi cứ như rồng tiến ra biển, bay thẳng về phía cổ Quỷ Ẩn.

    Quỷ Ẩn vẫn duy trì tư thế nâng gai Thanh Thương chắn trước mặt, vừa lui về sau, vừa hóa ra một tấm chắn để chống đỡ.

    Vốn nghĩ rằng lần này có thể ngăn cản được sự tấn công của Vu Dương, không ngờ, roi Ô Vũ không hề bị ngăn cản bởi tấm chắn, mà quất xuyên qua.

    Sắc mặt Quỷ Ẩn khẽ biến đổi, nhưng phản ứng vẫn rất nhanh, lập tức thay đổi vị trí của gai Thanh Thương, vươn tay nghênh đón, roi Ô Vũ không đánh trúng mục tiêu, cũng không bị đánh rơi ra, mà quấn chặt trên gai Thanh Thương, lại vì sức kéo của cả hai bên mà căng ra thẳng tắp.


    Tay Quỷ Ẩn khẽ run lên, một luồng sáng xanh men theo roi phóng về phía Vu Dương.

    Vu Dương dĩ nhiên cũng không chịu yếu thế, lập tức dùng ánh sáng vàng kim để đối phó, hai luồng ánh sáng chạm vào nhau, sức mạnh dường như ngang nhau, không ai hơn ai.

    Cuộc chiến cứ giằng co như thế quả thật là rất bất lợi với Quỷ Ẩn, cô ta phát hiện mình không chiếm được ưu thế, dùng một cánh tay khác cào lên đuôi, bóc ra một mảng vảy, phóng về phía Vu Dương như tiên nữ rắc hoa.

    Vu Dương đã có chuẩn bị từ sớm, không dám lơ là, ngay khi Quỷ Ẩn ra tay, một quả Ảm Hỏa đã xuất hiện, hai bên va vào nhau trên không trung, không hề xuất hiện cảnh tượng kinh thiên động địa gì, chỉ nghe mấy tiếng “xèo xèo”, sau đó là một mùi khét gay mũi.

    Tất cả động tác chỉ xảy ra trong vòng mười mấy giây, nhưng chậm hơn ban nãy nhiều, hơn nữa, quanh thân cả hai người đều phát ra ánh sáng, nếu không, chúng tôi quả thật không thể nhìn thấy rõ như thế.

    “Có độc!” Mùi cháy khét càng lúc càng đậm, Lưu Hà cố hết sức lực kêu lên.

    Mọi người nghe vậy giật mình, vội vàng bịt mũi lại.

    Mão Tinh đang tập trung nhìn trận đấu, nghe thấy tiếng kêu của Lưu Hà chỉ hơi bừng tỉnh, không hề tỏ vẻ bất an hay tức giận, chỉ liếc cô một cái, rồi lại ngẩng đầu lên.

    “Rốt cuộc nó lợi hại đến mức nào mà ngay cả độc của Quỷ Ẩn cũng không sợ?” Huyền Kỳ khá kinh ngạc.

    “Thằn lằn là một trong năm loại độc nổi tiếng, huống chi, Cổ Thú vốn được nuôi dưỡng trong một quá trình vô cùng tàn nhẫn, số độc mà nó đã thử qua chắc chắn là không thể đếm xuể.” Thẩm Thiên Huy lại không hề cảm thấy kì quái.

    Mão Tinh nghe thấy chúng tôi nói với nhau, xoay đầu lại cười cười: “Đúng vậy đó, tôi không sợ độc, các người cũng không cần sợ, bởi vì kết giới kia rất mạnh, chỉ là với loài người các người thì phải cẩn thận một chút, đừng để bất cứ bộ phận nào lọt ra ngoài, nếu không sẽ bị thối rữa, chết rất khó coi đó.”

    Huyền Kỳ sợ hết hồn, không khỏi lùi vào trong kết giới thêm một chút, tôi thì hơi lo lắng, không biết độc ban nãy có ảnh hưởng đến Vu Dương hay không.

    Sau đó lại nhìn lên cao, không biết tại sao, vẻ mặt Vu Dương trở nên không kiên nhẫn như vậy.

    Ngay từ lúc Tham Lang và Quỷ Ẩn đấu nhau, Thẩm Thiên Huy cũng đã nói, những người làm nghề sát thủ có tố chất tâm lý rất tốt. Tôi nghĩ, nhìn thấy Tham Lang và Lưu Hà bị bắt giữ hành hạ, Vu Dương không thể nào không có cảm giác gì cả, chắc chắn là rất muốn cứu họ thật sớm, hơn nữa lúc này anh lại bị thương tay phải, lại đối mắt với Quỷ Ẩn không hề lo lắng, tất nhiên là càng sốt ruột hơn.

    Giờ phút này, không chỉ tôi và Huyền Kỳ, Lưu Hà cũng đang vô cùng căng thẳng, ngay cả người bình tĩnh như Thẩm Thiên Huy, lúc này vẻ mặt cũng trở nên nặng nề, không tự chủ nắm thật chặt tay.

    Vu Dương ở giữa không trung cuối cùng cũng không còn đủ nhẫn nại nữa, một cánh tay khác lập tức hóa ra nửa vòng tròn, chập vào trên roi, lập tức, Ảm Hỏa xông về phía trước như một đoàn xe, lấn át cả ánh sáng vàng lẫn xanh, gào thét xông về phía Quỷ Ẩn.

    Quỷ Ẩn lại không hề bối rối, cổ tay vung ra, gai Thanh Thương đã được phóng ra, sau đó cô ta lại vỗ cánh, một cơn gió mạnh thổi tới, mưa rơi càng mạnh, mưa bụi liên miên chuyển thành mưa lớn như hạt đậu, đánh lên người khiến chúng tôi hơi đau.

    Roi Ô Vũ như một dây điện cao thế, run giật mãnh liệt, Ảm Hỏa lập tức xẹt qua, cứ như một sợi cáp treo, bay thẳng vào không trung, hoàn toàn mất khống chế.

    Động tác vỗ cánh của Quỷ Ẩn càng mạnh, hạt mưa rơi liên hồi khiến chúng tôi không thể mở mắt, phải ngồi xổm xuống.

    Ngay sau đó, một tiếng ầm vang thật lớn, khiến tai tôi như ong lên, không thể nghe thấy gì, tôi miễn cưỡng ngẩng đầu, trong không khí tràn đầy bụi đất, trên mặt đất còn có một hố thật to, tôi mới nhận ra, Ảm Hỏa bị cơn gió của Quỷ Ẩn tạo ra đã trực tiếp bay về phía chúng tôi, rơi vào mặt đất cách kết giới hơn một thước.

    Chúng tôi không nhìn thấy rõ, nên chỉ cảm thấy hơi sợ, nhưng Lưu Hà tận mắt nhìn thấy cả quá trình thì sợ đến mức mặt mũi trắng bệch.

    “Diệu Diệu đã chết như thế nào, mày quên rồi à?” Quỷ Ẩn lè lưỡi, nụ cười vô cùng dữ tợn.

    Vu Dương nhìn chúng tôi, cắn chặt răng, không nói lời nào.

    “Tôi đã từng nghe qua một câu chuyện kể của loài người các người.” Mão Tinh cười hì hì “Một kẻ bán binh khí, nói rằng thanh mâu của mình là ghê gớm nhất, cái gì cũng có thể đâm thủng, còn nói lá chắn của mình cũng là kiên cố nhất, cái gì cũng có thể cản được, thế là có kẻ liền hỏi, nếu dùng mâu của mi đâm vào lá chắn của mi thì kết quả sẽ ra sao?”

    Dừng một chút, nó lại nói: “Mọi người nói xem, nếu Ảm Hỏa đánh vào kết giới thì kết quả sẽ ra sao?”

    Không ai biết đáp án của câu hỏi này, chỉ có Huyền Kỳ lầm bầm: “Xem như mi lợi hại, xem như mi lợi hại, còn biết hỏi câu hỏi tu từ cơ đấy.”

    Tôi nghĩ, sức mạnh của Vu Dương lần này không hề bị kiềm nén, nên kết giới cũng không yếu ớt đến mức đó.

    Hai người trong không trung chỉ dừng lại một lát lại bắt đầu đánh tiếp, gió dần ngừng, mưa lại không hề tạnh, chỉ khôi phục lại thành mưa bụi như cũ.

    “Không ổn không ổn.” Thẩm Thiên Huy đang tập trung xem cuộc chiến bống dưng lẩm bẩm.

    “Sao vậy?” Tốc độ trận đánh lại tăng nhanh, tôi đã không còn thấy rõ nữa.

    “Vu Dương hình như trở nên hơi do dự.” Thẩm Thiên Huy nhíu mày.

    Lòng tôi hơi trầm xuống, chẳng lẽ vì Quỷ Ẩn nhắc đến Diệu Diệu nên Vu Dương có điều cố kỵ ư?

    Thẩm Thiên Huy không nói lời nào, vẻ mặt càng lúc càng khó coi.

    Tôi nín thở tập trung, trợn to hai mắt, cố gắng muốn theo kịp động tác của hai người họ.

    Chỉ một lúc sau, cổ Huyền Kỳ thật sự mệt mỏi, liền cúi đầu, lắc qua lắc lại, lơ đãng nhìn sang, cậu hết hồn: “Thanh Loan, sao trên mặt chị lại có máu? Bị thương à?”

    Tôi ngẩn người, lại không cảm thấy mình đau hay không khỏe ở đâu, lại thấy trên mặt Huyền Kỳ cũng có vết máu, từ từ lan ra trong nước mưa.

    “Trên mặt em cũng có kìa.” Tôi chỉ chỉ mặt cậu.

    “Thật sao?” Cậu vươn tay sờ sờ, sờ sờ ngón tay, vừa ngửi ngửi: “Hình như đúng là máu thật.”

    Thẩm Thiên Huy lập tức chú ý, nắm tay Huyền Kỳ nhìn kĩ, một giọt máu khác đột nhiên rơi xuống, rơi trên cổ tay cậu.

    Tôi và Huyền Kỳ đều theo bản năng nhìn lên, Thẩm Thiên Huy lập tức hiểu ra: “Là máu của Vu Dương.”

    “Quả thật là bị thương không nhẹ.” Huyền Kỳ chậc chậc hai tiếng “Còn bao lâu nữa?”

    “Khoảng bốn năm phút nữa.” Thẩm Thiên Huy cũng không chắc.

    “Lúc nào là lúc hồi quang phản chiếu?” Huyền Kỳ lại hỏi.

    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một chút “Có thể là lúc còn khoảng một hai phút, tôi cũng không rõ nữa.”

    “Nói như vậy là sắp đến rồi.” Huyền Kỳ gật đầu.

    Đúng vậy, sắp rồi, cách khoảng thời gian phân thắng bại chỉ còn lại mấy phút.

    Khi chúng tôi nói chuyện, Vu Dương và Quỷ Ẩn đã đánh được mấy lượt. Khi hai người dừng lại, dáng vẻ Quỷ Ẩn đã hơi thay đổi, trở nên dữ tợn vô cùng, tóc ngắn bay tứ tung dựng đứng cả lên, hai mắt đỏ như máu, mắt nheo lại chỉ còn một đường thẳng.

    “Vu Dương à, tuyệt đối không nên khinh thường, ba kẻ bên dưới đều là loài người, lần này, không ai có thể cản cho bọn chúng một kích trí mạng nữa đâu.” Giọng nói của Quỷ Ẩn trầm thấp, khiến người nghe không thoải mái.
    Nghe vậy, Vu Dương sửng sốt, theo bản năng cúi đầu nhìn chúng tôi.

    Quỷ Ẩn thấy thế, vẻ mặt thoáng vẻ vui mừng, trước khi mọi người kịp phản ứng đã biến mất, ngay sau đó xuất hiện trước mặt Vu Dương.

    Vu Dương quá sợ hãi, lập tức giơ roi Ô Vũ lên, đồng thời lui về sau mới không đến mức bị gai Thanh Thương đâm xuyên qua ngực, nhưng do tiếp xúc quá gần, mu bàn tay vẫn bị đâm một cái, anh hơi run lên, roi nắm trong tay rơi xuống mặt đất giữa Mão Tinh và chúng tôi.

    “Ối!” Huyền Kỳ không nhịn được kêu lên.
    Tôi càng căng thẳng đến đổ mồ hôi, cảm thấy hít thở cũng trở nên khó khăn.

    Quỷ Ẩn thấy mình đánh trúng, dĩ nhiên không từ bỏ ý đồ, càng ép sát, ra tay vừa nhanh vừa mạnh khiến Vu Dương liên tiếp lui về sau, chỉ có thể chống đỡ mà không thể đánh trả.

    “Lại bị thương rồi, làm sao đây? Làm sao bây giờ?” Huyền Kỳ vội đến mức xoay vòng vòng.

    “Đừng ầm ĩ, yên tĩnh chút đi!” Mão Tinh bỗng mở miệng, dáng vẻ không được vui.

    Tôi không khỏi liếc về phía nó, thấy nó ngửa đầu, mày nhíu chặt, miệng lẩm bẩm, không biết phát hiện ra điều gì.

    Mà lúc này, Quỷ Ẩn có lẽ cảm thấy đã đến thời cơ, bỗng dưng dùng tay, bắt đầu tập trung lực, muốn ra một chiêu quyết định. Vu Dương một tay che vết thương, thỉnh thoảng lại nhìn xuống, tựa như đang do dự.

    Vu Dương, đừng lo cho chúng tôi, giết Quỷ Ẩn!

    Giữa không trung, chỉ trong vài giây, quanh thân Quỷ Ẩn phát ra ánh sáng chói mắt, phạm vi cũng không nhỏ hơn “mặt trời” ban nãy, chỉ là ánh sáng ấy lại màu xanh, quỷ khí lan tràn, hoàn toàn không giống “mặt trời” vừa sáng ngời vừa ấm áp.

    Vu Dương cắn răng, cuối cùng quyết định, vươn cánh tay trái không bị thương ra, một đốm Ảm Hỏa lập tức xuất hiện trên bàn tay.

    Nhưng dường như đã muộn, Quỷ Ẩn chắn gai Thanh Thương ở trước mặt, hóa thành một quả cầu ánh sáng, như đạn pháo phóng thẳng về phía trước.

    Trong đầu tôi lập tức trống rỗng, bên tai vang vọng tiếng kêu kinh hãi của Huyền Kỳ.

    Khi khoảng cách giữa hai người càng lúc càng gần, sắc mặt Mão Tinh càng lúc càng khó coi, tiếng lẩm bẩm cũng càng lúc càng lớn.

    “Đừng đi qua, đừng đi qua!” Tôi rốt cuộc nghe rõ nó đang nói gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 12: Rắn bất tử là kẻ thua cuộc.

    So với tốc độ của ánh sáng xanh, Vu Dương quả thực như không hề động đậy, chỉ vươn cánh tay nắm chặt ban nãy, đấm tới.

    Trong mắt chúng tôi, điều này chẳng khác gì như trứng chọi đá, nhưng Mão Tinh lại kêu to bảo Quỷ Ẩn đừng đến gần đến khàn cả giọng.

    Khi hai người gần tiến sát vào nhau, có lẽ Quỷ Ẩn cảm thấy hẳn là nên nghe lời khuyên của Mão Tinh, hoặc là chính cô ta cũng ý thức được mình sắp gặp nguy hiểm, ánh sáng xanh bỗng dưng khựng lại.


    Vu Dương không hề thu tay về, quả đấm vẫn trên đà vung ra.

    Cho đến lúc này tôi mới nhìn rõ, trên nắm tay đó không chỉ dính đầy máu tươi, mà còn có Ảm Hỏa đang không ngừng rực sáng, bốc lên cao khoảng nửa thước.

    Quỷ Ẩn thất thế nhanh chóng, mặc dù kịp thời phát hiện có điều không ổn nhưng lại bị đánh ngay phía chính diện, không cách nào né tránh được ngọn lửa bùng cháy, cô ta lập tức kêu lên, đôi cánh màu nâu của Quỷ Ẩn nay đã bị cháy đen một bên, nhanh chóng hóa thành tro bụi.

    “Tốt!” Huyền Kỳ bắt chước dáng vẻ của Mão Tinh, vừa vỗ tay vừa hoan hô.

    Mão Tinh nhìn nhìn chúng tôi, chỉ hơi cười, không còn sự khẩn trương như ban nãy mà khôi phục lại dáng vẻ thản nhiên ban đầu.

    Quỷ Ẩn giận dữ, ngửa mặt lên trời kêu to, lại xông về phía Vu Dương, nhưng vì cô ta bị thương, ảnh hưởng đến thăng bằng, tốc độ cũng trở nên chậm đi không ít.

    Vu Dương lại càng vững vàng, vừa thủ vừa công, hết chiêu này đến chiêu khác, chẳng những chiếm được thế thượng phong mà thoạt nhìn còn có vẻ rất nhàn nhã tự tại.

    Quỷ Ẩn ban đầu vốn vô cùng hiếu thắng giờ đây lại thở hổn hển, một lúc sau, cô ta lại càng lúc càng trở nên cuồng bạo, hai cái răng nanh mọc dài đến dưới cằm, gầm lên, hoàn toàn mất hết tính người.

    “Đến lúc rồi.” Thẩm Thiên Huy khẽ nói.

    Tính toán một lúc, hóa ra đã vừa đến lúc sức mạnh của Quỷ Ẩn bị tiêu hao.

    “Điên lên rồi…” Huyền Kỳ quả thực là nhìn đến ngây người.

    Quỷ Ẩn lúc này trông hơi khác biệt, không bị ảnh hưởng của vết thương trên cánh, tốc độ của cô ta khôi phục như lúc ban đầu, sức mạnh tràn đầy, cô ta vung gai Thanh Thương phát ra mấy tiếng vù vù, ngay cả chúng tôi đang ở dưới đất cách một khoảng xa mà cũng có thể thấy được.

    Vẻ mặt Vu Dương lại không hề có vẻ do dự hay chần chừ, hai bên tay đều hóa ra Ảm Hỏa, động tác liền mạch dứt khoát, mỗi chiêu thức đều không hề hoang mang, hoàn toàn đối lập với dáng vẻ điên cuồng của đối thủ.

    Trận đánh khiến người ta hoa mắt này kéo dài không bao lâu, Quỷ Ẩn nghiêng người tránh né mấy chiêu, đột nhiên thu tay lại, bay vụt lên cao, sau đó lại đáp xuống, dùng gai Thanh Thương đang phát ra ánh sáng làm đao, chém mạnh về phía đỉnh đầu của Vu Dương.

    Vu Dương vội giơ tay lên, dùng tay không cản lấy lần tấn công này, ngay sau đó, hai người vẫn duy trì tư thế đó, giằng co liên tục.

    “Thời gian không còn nhiều đâu.” Thẩm Thiên Huy xem chăm chú, không khỏi lẩm bẩm.

    Quỷ Ẩn tất nhiên hiểu rất rõ điều này, cô ta đang dùng hết sức lực toàn thân, mắt như sắp rách ra.

    Chúng tôi đều thầm cổ vũ Vu Dương trong lòng, đột nhiên, Vu Dương biến mất. Quỷ Ẩn dường như không ngờ rằng sẽ có chuyện như thế xảy ra, chưa kể là cô ta vốn đang dùng sức mạnh rất lớn, nhất thời không thu lại được, suýt nữa đã rơi xuống đất, phải vẫy cánh mới miễn cưỡng đứng vững.

    Vu Dương đâu? Anh đâu rồi?

    Tôi vừa nghi ngờ vừa lo lắng, tỉ mỉ tìm kiếm khắp nơi.

    “Ở đằng sau.” Thẩm Thiên Huy phát hiện ra điều gì, nhỏ giọng nhắc.

    Cùng lúc đó, bóng dáng của Vu Dương xuất hiện sau lưng Quỷ Ẩn.

    Quỷ Ẩn vốn đang chăm chú tìm kiếm, lập tức phát hiện có điều không ổn, nhưng muốn ra tay đã không còn kịp nữa, ngay cả quay đầu lại cũng không thể.

    Nói thì chậm, xảy ra lại nhanh, đôi tay bốc đầy Ảm Hỏa lập tức tóm lấy đôi cánh màu nâu, xé mạnh ra.

    “Rắc” hẳn là tiếng xương gãy lìa, Quỷ Ẩn lập tức phát ra tiếng kêu bi thảm.

    Âm thanh này rất quái dị, vừa dài vừa thê lương, khiến chúng tôi không rét mà run.

    Vu Dương cũng không định giết đối thủ, chỉ vứt cô ta lên mặt đất, bản thân cũng đáp xuống: “Nhận ủy thác của người khác, hết lòng làm việc thì cũng có gì đáng trách, tao không giết mày, đổi kẻ khác đi.”

    Nói rồi, quay đầu nhìn về phía Mão Tinh.

    Ai ngờ, Quỷ Ẩn vốn đang bị trọng thương lại vẫn vùng vẫy, không hề nghĩ ngợi dùng gai Thanh Thương vẫn luôn nắm chặt trong tay đâm về phía sau đầu của Vu Dương, nhưng nhát đâm này lại thế suy yếu, Vu Dương chỉ phất tay một cái, gai Thanh Thương lại như có mắt, bay vụt về, đâm lên bàn tay đang chống trên đất của Quỷ Ẩn.

    Lần này Quỷ Ẩn cố cắn chặt răng kiềm nén tiếng kêu thảm thiết sắp tràn ra khỏi miệng, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, đôi mắt rắn âm trầm nhìn chằm chằm Vu Dương.

    Vu Dương nhíu mày, rất không vui: “Sao hả, sức mạnh chưa cạn, muốn nhận thêm một đấm của tao phải không?”

    Quỷ Ẩn hừ lạnh: “Đừng có giả vờ giả vịt làm người lương thiện nữa, tao cũng không cầu xin mày cho tao được chết thống khoái, có bản lĩnh gì thì cứ thể hiện đi, muốn chém muốn giết, tùy mày.”

    Vu Dương nghe vậy bật cười: “Được, tao chiều ý mày.”

    Vừa dứt lời, một quả đấm đã được vung ra.

    Có lẽ vì tức giận, Ảm Hỏa trên nắm đấm này lại càng lớn hơn ban nãy, đừng nói là bị đánh trúng, chỉ cần bị quẹt trúng thôi cũng có thể chết không có chỗ chôn rồi.

    Ngay khoảnh khắc ấy, trong đầu tôi chỉ có bốn chữ “Trừng phạt đúng tội”.

    Nhưng ngay khi Ảm Hỏa sắp chạm phải Quỷ Ẩn, không biết có thứ gì đó được bắn ra, mục tiêu chính là cổ tay của Vu Dương.

    Vu Dương hơi hoảng, theo bản năng rút tay về, nhưng vẫn bị đánh trúng, sau đó, vật kia lại xông về phía ngọn lửa, hóa thành tro bụi.

    Quỷ Ẩn thoáng nhìn về phía Mão Tinh, vẻ mặt vừa đau đớn, vừa không cam lòng, vừa không thể làm gì, vô cùng phức tạp, đầu cô ta ngửa về phía sau, nằm phịch ra đất thở hồng hộc, cánh từ từ biến mất, dáng vẻ dần khôi phục hình người, cuối cùng không động đậy được nữa.

    Vu Dương đứng ở đó, từ trên cao nhìn xuống Mão Tinh, Mão Tinh cũng ngẩng đầu nhìn lại, cười hì hì.

    “Là gì vậy? Hòn đá nhỏ?” Huyền Kỳ hỏi.

    Thẩm Thiên Huy gật đầu.

    “Thật sự là hòn đá ư?” Huyền Kỳ không tin lắm “Không thể nào, một thứ bình thường như vậy, với dáng vẻ hiện tại của Vu Dương, đừng nói là đụng phải, vừa đến gần lẽ ra đã bị thiêu thành tro rồi mới đúng.”

    “Tất nhiên vốn chỉ là thứ bình thường, nhưng vào tay Mão Tinh thì không còn bình thường nữa.” Thẩm Thiên Huy nói “Hòn đá được tiếp thêm pháp lực của nó, vừa có thể khống chế hướng đi của Ảm Hỏa, vừa có thể đánh trúng Vu Dương.”

    “Chậc chậc, thê thảm thật.” Mão Tinh nhìn Quỷ Ẩn lắc đầu “Cô ta đã không còn tác dụng nữa rồi, cần gì phải đuổi tận giết tuyệt chứ.”

    Vu Dương không nói gì, vẻ mặt cũng không tỏ vẻ gì.

    “Aizz, hình như hóa xà cũng không lợi hại như trong truyền thuyết nhỉ.” Mão Tinh nói xong, đứng lên, duỗi lưng.

    Sau đó, nó lại đánh giá Vu Dương từ trên xuống dưới một lượt, còn nói: “Mày là gì? Thuân Ô? Có biến thân không? Cho tao xem nguyên hình của mày đi.”

    Vu Dương bật cười: “Được thôi.”

    “Thật ư?” Mão Tinh tỏ vẻ hứng thú.

    Chúng tôi hơi sững sờ… được thôi? Sao anh sảng khoái thế? Nhớ trước kia, dù bất cứ kẻ nào muốn xem nguyên hình của anh đều bị anh trợn mắt lạnh lùng bảo ngừng, sao hôm nay thái độ khác hẳn vậy?

    “Được.” Vu Dương gật đầu, dáng vẻ khá thân thiện dễ gần.

    “Là gì vậy?” Mão Tinh không nhịn được sự tò mò “Có lợi hại không?”

    “Tao cũng không rõ.” Vu Dương nhún nhún vai “Nếu mày có bản lĩnh ép tao phải hiện nguyên hình, tự nhiên sẽ biết thôi.”

    “Bây giờ mày không biến thân ư?” Mão Tinh hơi thất vọng.

    Vu Dương không đáp, hơi vẫy tay về phía roi Ô Vũ, roi Ô Vũ như nghe được lệnh, lập tức bay vào trong tay anh.

    “Bây giờ không biến thân thật à?” Mão Tinh vẫn chưa từ bỏ ý định, hỏi thêm một lần.

    “Sao hả, mày không có bản lĩnh này à?” Vu Dương hỏi ngược lại, có vẻ khiêu khích, vươn tay lau chỗ vết thương của mình.

    Mão Tinh sửng sốt, có vẻ rất không thích nghe câu này, nhưng lại nhanh chóng không chế được tâm trạng của mình “Mày còn dùng được huyết chú nữa à, tao không biết, vậy là mày lời quá rồi.”

    “Ồ, mày cũng muốn dùng à?” Vu Dương chợt nhíu mày “Đơn giản thôi, tao giúp mày vạch một đường trên người, hay là mày muốn tự làm?”

    Mão Tinh cười hắc hắc: “Thôi, thôi, ngẫm lại, mày bị thương, còn vừa mới đánh một trận, cho nên, dùng huyết chú với tao cũng không có gì không công bằng cả.”

    “Huyết chú là gì?” Huyền Kỳ lại tiếp xúc với một từ mới.

    “Là dùng máu dung nhập vào pháp thuật hoặc binh khí, làm phụ trợ, có thể tăng năng lực.” Thẩm Thiên Huy cố gắng giải thích đơn giản nhất có thể.

    Tôi bỗng nhiên nhớ lại, khi đang đấu với Khôn Cương, khi kiếm Vân Hải không thể cản nổi sự tấn công, Vu Dương từng dùng máu của mình nhập vào trong, hóa ra đó chính là huyết chú.

    Đến tận bây giờ, Ảm Hỏa trên tay Vu Dương lại chưa hề bị dập tắt, khi chúng tôi đang nói chuyện, anh đã bôi máu trên tay lên cả roi Ô Vũ, cứ như thế, roi không chỉ dính máu, mà còn hệt như trên bàn tay anh vậy, lập tức bốc lên Ảm Hỏa, chiếu lên khiến gương mặt anh hơi tối tăm.

    Mão Tinh nghiêng đầu nhìn Vu Dương một lúc, từ từ thu liễm vẻ mặt cợt nhả: “Ông bảo tao phải cẩn thận, nói rằng lần này không phải là vui đùa tùy tiện, xem ra, lời ông nói là thật.”

    “Ông mày còn nói gì nữa?” Vu Dương làm xong xuôi, thả lỏng tay xuống.

    “Giết mày.” Mão Tinh trầm giọng nói.

    Sau đó mắt nó chợt trở nên tròn xoe, con ngươi co lại thành một đường thẳng, tròng trắng hóa thành màu xám nhạt, khóe miệng mở rộng ra hai bên tai, đầu ngón tay dần to ra, các ngón tay cũng dần trở nên thô ráp, móng tay còn dài ra.

    “Hình dạng thật của mày đấy à?” Vu Dương thờ ơ nhìn sự biến hóa này.

    Mão Tinh lè cái lưỡi đỏ sậm ra, nở nụ cười quái dị.

    “Quả nhiên đều là loài bò sát, ngay cả nụ cười cũng giống nhau y đúc.” Huyền Kỳ lầm bầm.

    “Nói ai là bò sát hả?” Không ngờ, lời này lại bị Mão Tinh nghe thấy, nó quay đầu, tàn bạo nhìn chằm chằm chúng tôi. Dáng vẻ thay đổi, cũng trở nên xấu tính hẳn.

    Gương mặt kia quả thật rất quái dị, khi chúng tôi nhìn trực tiếp thì cảm thấy nổi cả da gà.

    Vu Dương khinh miệt nhếch miệng: “Cậu ấy nói không sai, đúng là loài bò sát đê tiện, không lộ ra nguyên hình thì không cách nào chiến đấu được.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 13: Lại chiến đấu với Mão Tinh.

    Mão Tinh bị ba chữ “loài bò sát” kích thích dữ dội, nó càng khó khống chế tâm trạng của mình, quát to, nhảy một phát cao hơn đầu người, hai tay vươn về trước, vung về phía Vu Dương.

    Ngay cả chúng tôi đều hiểu rõ, đây chỉ là một chiêu thăm dò, Vu Dương nghiêng người, dễ dàng tránh thoát.


    Sau đó, Mão Tinh như nghĩ đến điều gì, không hề gấp gáp với hàng động tiếp theo, đứng yên tại chỗ, đôi mắt đảo quanh: “Khoan đã, để tao hỏi mày chút chuyện, sau đó chúng ta đánh tiếp.”

    “Dựa vào cái gì tao phải trả lời mày?” Vu Dương lạnh lùng nói.
    Mão Tinh nghĩ một lúc, nói: “Mày trả lời, tao sẽ trả Thiên Cẩu và con hồ ly kia cho mày.”

    “Vậy thật đúng là phải cám ơn rồi.” Vu Dương ngoài miệng thì tỏ vẻ khách sáo, nhưng lại không hề nhúc nhích chút nào.

    “Sao hả?” Mão Tinh lại hỏi.

    “Mày đúng là biết tính quá nhỉ, tao bái phục rồi.” Vu Dương cười cười “Nhưng mà, không cần đâu. Chỉ cần mày chết, bọn họ vẫn sẽ được an toàn thả ra.”
    “Kẻ nào phải chết, đến phút cuối còn chưa biết được đâu.” Lần này Mão Tinh lại không hề tức giận “Mày nhìn xem, vừa mới đánh với hóa xà, dùng nhiều sức lực như vậy, sao không thừa dịp nghỉ ngơi một chút.”

    Vu Dương không nói nữa, một lúc sau, có lẽ cảm thấy như vậy cũng tốt, vừa muốn nghe thử xem rốt cuộc Mão Tinh muốn hỏi cái gì, nên khẽ gật đầu.

    “Trên người cô gái này, rốt cuộc có cái gì?” Mão Tinh hỏi, dường như đã suy nghĩ rất lâu rồi.

    Còn chúng tôi, vừa nghe nói hỏi thế đều không khỏi sửng sốt.

    “Mày không biết?” Ngay cả Vu Dương cũng cảm thấy bất ngờ.

    “Biết còn hỏi làm gì nữa.” Mão Tinh bĩu môi “Là thứ tốt gì?”

    “Ông của mày không nói cho mày biết à?”Vu Dương lại xác nhận lần nữa.

    Mão Tinh hơi không nhịn được nữa: “Không có không có. Mày có nói không hả? Không nói thì thôi, ra tay đi.”

    “Mày muốn biết như vậy à?” Lần này, Vu Dương lại không hề gấp gáp.

    “Muốn nói thì nói mau, sảng khoái chút đi.” Xem ra Mão Tinh không thích bị nhử.

    “Ông mày không tin mày nên mới không nói cho mày biết đó.” Vu Dương khoanh tay trước ngực, cười nói.

    “Nói nhảm!” Có lẽ quan hệ của hai người quả thật vô cùng gần gũi, nếu không, Mão Tinh nghe nói mình không được Đại Hình Quan tin tưởng, sẽ không phản ứng lớn như vậy.

    “Hơi lạ.” Đến đây, Thẩm Thiên Huy không biết vì sao có chuyện khó hiểu.

    “Lạ chỗ nào?” Lực chú ý của Huyền Kỳ bỗng chốc bị thu hút.

    “Nó là Cổ Thú, theo lý, nó không nên tự có loại tình cảm sâu đậm như vậy.” Thẩm Thiên Huy nhìn Vu Dương vẫn đang chơi trò khích bác với Mão Tinh “Hành vi của nó hoàn toàn như một yêu quái độc lập, không thể so sánh với bình thường, bây giờ nhìn lại, nó chỉ “nghe lời” mà không phải là “bị kiểm soát”, điều này… đúng là kì quái.”

    “Có gì khác nhau sao?” Huyền Kỳ khó hiểu.

    “Tức là, Mão Tinh có suy nghĩ của riêng mình.” Tôi đã hiểu rồi.

    Thẩm Thiên Huy gật đầu, hất cằm về phía Mão Tinh: “Đúng vậy, nếu thật là một loại cổ, nó nên hành động theo lệnh của chủ nhân, cậu nhìn nó đi, vốn là một đứa bé ngoan, có chỗ nào giống bị khống chế chứ?”

    “Chẳng lẽ nó vốn không phải Cổ Thú?” Huyền Kỳ đoán.

    Thẩm Thiên Huy yên lặng một lúc, lắc đầu: “Không đâu. Nữ Sửu là tổ tiên của Ngôn Linh sư, vô cùng hiểu rõ thứ này, chắc chắn sẽ không nhìn nhầm.”

    Dừng một chút, anh ta lại như tự lẩm bẩm nói: “Chẳng lẽ cô ta gạt chúng ta? Nhưng tại sao chứ? Không lý nào.”

    Tôi và Huyền Kỳ liếc mắt nhìn nhau, không thể nghĩ ra có gì đáng nghi. Là Cổ Thú cũng được, không phải cũng tốt, tóm lại, nó đã đứng trước mặt chúng tôi rồi, còn phải hoàn thành nhiệm vụ mà “ông nó” giao cho, không thành công thề không bỏ qua.

    Lúc này, Mão Tinh thấy Vu Dương cứ nói lòng vòng, vốn không định nói cho nó biết sự thật, cuối cùng cũng mất hết nhẫn nại: “Thôi, không nói thì thôi, dù sao ông tao cũng muốn thứ đó, tao giúp ông lấy là được, ông chắc chắn sẽ nói cho tao biết đó là gì.”

    Nói rồi, nó hoạt động các đốt ngón tay và cổ, hai chân từ từ bay lên, lơ lửng cách mặt đất hơn nửa thước.

    Sắc mặt Vu Dương lạnh lẽo, vung roi Ô Vũ ra, ra tay trước, mục tiêu là hai mắt của Mão Tinh.

    Mão Tinh tuyệt không bối rối, giơ hai bàn tay lên, chắn ở trước mặt.

    Mọi người vẫn nghĩ, roi Ô Vũ mạnh mẽ đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, Ảm Hỏa có thể thiêu cháy tất cả, hai thứ dung hợp, chắc chắn kinh người, thế nhưng một chiêu kia vừa quất về phía Mão Tinh, nó lại thản nhiên túm được roi.

    Tôi kinh hãi, không tự chủ hít thật sâu, Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy cũng có phản ứng không khác lắm.

    “Chỉ vậy thôi sao?” Mão Tinh đắc ý cười “Muốn tính mạng của tao, chỉ có bấy nhiêu không đủ đâu.”

    Vu Dương không tỏ vẻ gì, tay lại vung lên, roi hóa thành đường gợn sóng, Ảm Hỏa càng mạnh mẽ.

    Dù sao đây cũng không phải là lửa bình thường, dù da Mão Tinh có dày, bản lĩnh có lớn đến đâu cũng không thể tiếp xúc trong thời gian dài, nhân cơ hội này lập tức buông ra, lùi về sau, để dành tốt sức lực, chợt đánh về phía Vu Dương.

    Vu Dương dường như hơi kiêng kị hai tay của Mão Tinh, không đỡ mà bay lên, né ra.

    “Chúng ta tìm cơ hội cứu Tham Lang và Lưu Hà ra đi.” Huyền Kỳ nhìn hai người bên kia đang bận đánh nhau, có thể sẽ không để ý đến chúng tôi, liền nói nhỏ.

    “Không được.” Không ngờ điều này lại bị Thẩm Thiên Huy bác bỏ “Mưa vẫn không ngừng rơi, có vẻ rất lạ, ra khỏi kết giới khó bảo đảm sự an toàn.”

    Quả thật mưa bụi vẫn luôn đều đều rơi không ngừng, mưa nhỏ nhưng rất nhiều, khiến chúng tôi ướt từ đầu đến chân, nhưng vì có kết giới bảo vệ, ngoài hơi lạnh ra thì chúng tôi không cảm thấy có gì khó chịu. Nếu là bình thường, chút mưa này quả thật không đáng kể, nhưng hôm nay ở đây cũng không phải là nơi của con người thật sự, tại sao trời mưa, trong mưa có chứa những gì, không ai biết, nếu cứ thế mà ra ngoài, đúng là không sáng suốt.

    Huyền Kỳ suy nghĩ một chút, cảm thấy cũng đúng, nhưng lại không cam tâm, không ngừng nhìn về phía Lưu Hà và Tham Lang: “Vậy làm sao đây? Cứ nhìn như vậy không làm gì cả à?”

    “Chúng ta không làm được đâu.” Tôi lại thống hận sự vô dụng của mình.

    Thẩm Thiên Huy khẽ thở dài “Đúng vậy, nơi này là địa bàn của Yêu tộc, mấy người chúng ta là con người, còn sống đã tốt lắm rồi, còn làm gì nữa chứ.”

    Người và yêu khác đường, trong đầu tôi bỗng xẹt qua những lời này. Tôi lại nhìn về phía Vu Dương và Mão Tinh đang đánh khó có thể tách ra, lại nhìn Lưu Hà và Tham Lang đang bị thương nằm trên đất, lần đầu tiên tôi cảm thấy, họ thật sự là những sinh vật thuộc về thế giới khác, mà tôi, lại cứ bị dính líu vào mấy chuyện phức tạp này, khó có thể tránh thoát.

    Di Thiên châu à Di Thiên châu, mày không phải có linh tính có thể dời non lấp biển sao? Sao lại chọn một kẻ tầm thường như tao? Nếu như mày nhập vào mắt Tham Lang hoặc Lưu Hà, hay thậm chí là Diệu Diệu, Vu Dương có lẽ đã không khổ cực như vậy rồi.

    Nghĩ đến đây, tôi đột nhiên cảm thấy cả người đều trở nên mỏi mệt. Dừng lại thôi, dằn lòng đi, nghe lời Lưu Hà, tự mình kết thúc, mọi chuyện đều sẽ chấm dứt, mình cũng có thể được giải thoát.

    Khi tôi đang cam chịu, trên cổ lại đột nhiên nóng lên, cơn nóng cháy đau đến mức khiến tôi hít sâu mấy hơi, theo bản năng nhìn về phía Vu Dương, lại phát hiện anh vẫn rất bình tĩnh.

    “Cô lại suy nghĩ lung tung?” Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ vai tôi, dường như đã biết chuyện gì xảy ra.

    Tôi nhìn anh ta, không phản bác lại được.

    “Đau lắm à?” Thẩm Thiên Huy cười cười, chỉ chỉ chỗ Ô Thiên ấn.

    Tôi vẫn đang ngơ ngác, không rõ vì sao anh ta lại biết.

    “Ban sáng, khi Lưu Hà đến tìm cô, chuyện cô ấy nói, Vu Dương có thể đoán được kha khá.” Thẩm Thiên Huy nói “Lúc ở nhà đợi đến lúc xuất phát, anh ta có nói với tôi qua suy nghĩ rồi. Cho dù là lý do gì, cũng không thể làm tổn thương người có Ô Thiên ấn, đây là nguyên tắc mà bất cứ ai thuộc Thuân Ô tộc đều biết, Vu Dương nhất định có thể tìm được cách mà vừa có thể lấy được Di Thiên châu, vừa có thể bảo vệ cô chu toàn, cô không cần lo lắng.”

    “Nếu không tìm được thì sao?” Tôi lại bắt đầu chú ý vào mấy chuyện vụn vặt.

    “Nếu không tìm được…” Thẩm Thiên Huy lại cười “Khoan đã, cho dù có ngày đó thật, với suy nghĩ như bây giờ, cô có nghĩ đến kết quả của mình không?”

    Đúng vậy, kết quả. Tôi sửng sốt, tự sát như vậy, sẽ lâm vào vòng tuần hoàn không ngừng lặp lại cái chết của mình, vạn kiếp bất phục.

    Thẩm Thiên Huy nhìn tôi một lát, mới nói: “Tôi nghĩ, tất cả mọi người đều không muốn thời khắc kia đến, cũng hi vọng kiếp sau của cô, có thể trở thành một người bình thường, nếu bây giờ cô buông tay, chẳng phải Diệu Diệu đã hy sinh vô ích? Cho tới bây giờ, nỗ lực của chúng ta đều sẽ uổng phí, Vu Dương có thể giết cô, khi đó, bất quá chỉ mang danh là không tuân thủ lời hứa thôi.”

    Nhắc đến Diệu Diệu, lòng tôi lại hơi hoang mang, cô ấy cười gọi chị, cô ấy đắc ý khoe khoang khả năng của mình, cô ấy biến thành mèo đuổi theo con chuột đồ chơi, từng hình ảnh cứ hiện lên trước mắt, nhất là mới đây thôi, cô ấy còn liều lĩnh dùng hết sức lực đỡ lấy một chiêu cho tôi, còn liên tục dặn dò bảo tôi cẩn thận.

    “Đang yên lành sao lại nói mấy chuyện này làm gì?” Huyền Kỳ bặm môi, có hơi khổ sở một cách khó hiểu “Thanh Loan, chị sao vậy? Thẩm Thiên Huy, anh có ý gì?”

    “Không có gì, không có gì.” Tôi vội cướp lời.

    “Chúng tôi đang thảo luận về tác dụng của Ô Thiên ấn.” Thẩm Thiên Huy thâm sâu nói: “Nó có thể bảo hộ tốt cho thân thể, trái tim và linh hồn của Thanh Loan.”

    “Đây không phải chuyện đã biết từ sớm rồi à, có gì mà thảo luận?” Huyền Kỳ không hề cảm thấy hứng thú với đề tài này, lại ngẩng đầu chăm chú xem cuộc chiến.

    “Nếu Mão Tinh là Cổ Thú, tức là đã sắp kết thúc rồi, cô kiên trì thêm chút nữa đi.” Thẩm Thiên Huy hạ giọng nói “Nếu nó không phải Cổ Thú, cô vốn ngay cả cái chết cũng không sợ, cô còn sợ gì chứ?”

    Nhớ đến lời nói của Vu Dương trước kia, khi nghe lại lần nữa, tôi vẫn cảm thấy chẳng thấm vào đâu.

    Tôi thở dài, cười cười cảm kích với Thẩm Thiên Huy, như đã trút bỏ được chút gì đó, cảm thấy dễ thở hơn. Nói rằng không sợ chết, đó là giả, bất cứ sinh vật nào cũng có bản năng muốn sống sót, tôi có ý nghĩ như vậy, cũng chỉ vì đủ loại quái vật khiến tâm trí tôi mệt mỏi, cảm thấy không chịu nổi gánh nặng mà thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 14: Trận trừ tà Tích Trần.

    Tôi nhớ lại, suốt thời gian qua, Vu Dương, Thẩm Thiên Huy, Tham Lang, Diệu Diệu, thậm chí là Lưu Hà chẳng phải đều luôn kề vai bên một người chẳng có ích lợi gì như tôi và một Huyền Kỳ lúc nào cũng thắc mắc, cùng nhau đối mặt với đủ loại yêu ma quỷ quái, có thể nói, mạng của tôi được họ cứu vô số lần cũng không quá đáng.

    Chuyện cho đến lúc này, khi mọi chuyện càng lúc càng rõ ràng, mọi người đều mong chờ một kết cục, sao tôi có thể không biết xấu hổ, làm một tên lính đào ngũ chứ?

    Mắt tôi không tự chủ được nhìn về chỗ ngồi ban nãy của Mão Tinh, Tham Lang vẫn không hề có dấu hiệu tỉnh tại, ngay cả lân giáp trên người cũng dần mất đi, trên người ngoài máu ra còn dính không ít bùn, cổ tay và mắt cá chân không còn được lân giáp bảo vệ, bị gai Bàn Long siết chặt, khiến máu đọng lại. Tình trạng của Lưu Hà tốt hơn một chút, trên mặt dù có mấy vết xanh tím nhưng cũng đã bớt sưng hơn. Cô ấy nằm ngửa mặt lên trời, mở to mắt nhìn cuộc chiến.

    “Tham Lang có lẽ sẽ không thể tỉnh lại lúc này đâu.” Thẩm Thiên Huy cũng nhìn qua kia “Mão Tinh chắc chắn đã phong tỏa sức mạnh của họ, khiến hành động của họ bị chế ngự, cũng không thể nói chuyện, nếu không, sao nó có thể yên tâm đi giao đấu với Vu Dương chứ.”


    “Rốt cuộc trong nước mưa có thú gì, họ không sao chứ?” Tôi vô cùng lo lắng.

    Thẩm Thiên Huy nghĩ một chút, lấy một tờ giấy vàng ra, xé thành hình người: “Thử xem sao.”

    Nói rồi, anh ta cúi đầu lẩm nhẩm mấy câu, hình người bằng giấy kia khẽ nhúc nhích, giống như có sức sống, nhảy khỏi tay Thẩm Thiên Huy, rơi xuống đất, sau khi đứng thẳng, lảo đảo chạy ra ngoài kết giới.

    “Ủa, đây là gì?” Huyền Kỳ nghe tiếng động, quay đầu lại khó hiểu.

    “Thế thân.” Thẩm Thiên Huy nói “Giống như tượng gỗ thế thân của Diệu Diệu ấy, thứ do tôi xé ra chính là thế thân của tôi, có thể khiến cho vài loại yêu quái có thị lực kém, hoặc định vị hơi thở kém bị nhầm lẫn.”

    “Như vậy nếu như tôi xé giấy thì nó chính là thế thân của tôi à?” Huyền Kỳ hỏi.

    “Trên lý thuyết thì đúng là vậy.” Thẩm Thiên Huy gật đầu “Nhưng cậu chưa từng tu luyện, có xé đi nữa thì nó cũng chỉ là một lá bùa bình thường thôi.”

    Huyền Kỳ “ồ” lên một tiếng, tỏ vẻ thất vọng.

    Lúc này, người giấy kia đã đi ra khỏi kết giới, chúng tôi đều căng thẳng, ba đôi mắt đều nhìn chăm chú vào người nó — không có gió, mưa bụi rơi thẳng xuống, thoạt nhìn hình như không có gì lạ thường.

    Người giấy dừng một chút, như đang suy nghĩ, vài giây sau, nó đi về phía Lưu Hà và Tham Lang.

    “Không có chuyện gì cả, đi vô cùng bình thường.” Huyền Kỳ thấy khá thú vị, cười hắc hắc.

    Tôi vẫn cảm thấy kì quái, chẳng lẽ đây là nước mưa bình thường, không có gì kì lạ cả?

    Thẩm Thiên Huy không nói lời nào, dường như chuyện không dễ dàng như vậy.

    Người giấy chỉ to bằng bàn tay, bước chân tất nhiên không lớn, khoảng cách chỉ chừng ba bốn mét đối với nó cũng có thể coi là lặn lội đường xa, cũng may nó đi đứng khá vững vàng, không hề bị nước mưa ảnh hưởng, chạy chậm, cuối cùng cũng gần đến nơi.

    “Không sao cả không sao cả, mau cứu họ đi.” Huyền Kỳ nôn nóng vươn tay về phía tôi “Để an toàn, chị ở đây đi, đưa chủy thủ cho em, em đi.”

    Vừa dứt lời, một tiếng “bùm” vang lên, giống như là tiếng pháo, khiến chúng tôi hết hồn, nhìn kì lại, xung quanh Lưu Hà và Tham Lang không biết từ lúc nào có xuất hiện kết giới mờ mờ, người giấy vừa đụng vào thì lập tức bị nổ nát bấy.

    Tất cả mọi người đều ngẩn người, thì ra, quả thật không phải do nước mưa có vấn đề.

    “Trời ạ…” Huyền Kỳ vẫn giữ nguyên tư thế ban nãy, quay đầu nhìn tôi, sau đó nhìn Thẩm Thiên Huy.

    “Ha ha…” Từ trên cao truyền đến tiếng cười đắc ý “Pháp sư à, ngay cả trận trừ tà Tích Trần mà anh cũng không nhận ra à?”

    Thẩm Thiên Huy nghe thấy thế sắc mặt hơi đổi, nhìn kì về phía kết giới kia, hơi khó tin: “Đây thật sự là….làm sao có thể…”

    “Trận gì cơ? Chuyện gì?” Huyền Kỳ vội hỏi.

    “Trận trừ tà Tích Trần, là một trận pháp do pháp sư loài người hay dùng, là một tấm bảo vệ vô cùng chắc chắn, vốn là để bảo vệ bản thân sau khi nhập định, vì vậy, sau khi được tạo nên, không ai có thể vào được, bất kể là ai đều sẽ bị nổ tan xương nát thịt.” Thẩm Thiên Huy giải thích.

    “Thì ra là thế.” Huyền Kỳ hiểu ra.

    “Bởi vì là do loài người chế ra, nên trận này còn có một cách dùng chính là chuyên đối phó với yêu ma quỷ quái, tương tự như một cách phong ấn.” Nhìn dáng vẻ của Thẩm Thiên Huy, mọi chuyện hình như không quá tốt “Phàm là yêu quái bị nhốt bên trong, đừng nói là trốn ra, ngay cả nhúc nhích cũng không thể, càng hỏng bét ở chỗ, nó sẽ khiến yêu quái ấy dần mơ màng, ngủ mãi không tỉnh, cho đến khi bị đánh trở về nguyên hình, cuối cùng, thân thể hoàn toàn bị hủy diệt, chỉ còn lại nội đan.”

    “Vậy chẳng phải cô giáo Hồ đang rất nguy hiểm sao?” Huyền Kỳ “ối” một tiếng “Trận này phá thế nào?”

    Thẩm Thiên Huy thở dài thườn thượt “Chỉ cần có người đi ra ngoài, trận này sẽ tự động biến mất, nhưng vấn đề là…”

    “Cô giáo Hồ không thể nhúc nhích.” Huyền Kỳ tiếp lời nói “Vậy Tham Lang thì sao, Tham Lang có được không?”

    “Anh ta là Thần Thú trừ tà, hẳn là có thể.” Đây được coi là một tin tốt “Bây giờ biện pháp duy nhất là chờ anh ta tỉnh lại.”

    “Đừng chờ nữa, Thiên Cẩu bị hạ thuốc rồi, không tỉnh được đâu, không tỉnh được đâu.” Lại là giọng nói của Mão Tinh, nghe vô cùng đáng hận.

    Mặc dù biết rằng chẳng có tác dụng gì, tôi vẫn không nhịn được hung hăng trừng mắt nhìn nó, cũng chính vì cái trừng mắt này, khiến tôi nhớ đến một chuyện: “Trận này không phải để đối phó yêu quái à? Sao Mão Tinh nãy giờ vẫn ngồi đó nhưng có bị gì đâu?”

    Nói đến đây, Thẩm Thiên Huy nhíu chặt mày: “Bởi vì vừa rồi trận chưa được khởi động.”

    Anh ta ngừng một lúc mới nói: “Muốn bày trận, cần phải chôn lá bùa vào trong đất, bình thường là tám hướng Đông, Nam, Tây, Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam, sau đó, chỉ cần một chút pháp thuật của con người tác động vào, bùa chú sẽ được kích thích.”

    Pháp thuật của con người tác động vào? Chẳng lẽ…

    Thẩm Thiên Huy nhìn thấy tôi nhìn anh ta, hiểu ý, không giấu diếm nói: “Đúng, chính là thế thân ban nãy.”

    “Chúng ta bị nó bẫy rồi.” Huyền Kỳ nghiến răng nghiến lợi nói.

    Nhìn sang kia, trận trừ tà Tích Trần giống như một tấm chụp bằng thủy tinh, dưới lớp mưa bụi và ánh sáng từ Huỳnh Hỏa châu, phát ra ánh sáng lung linh kì ảo, vô cùng xinh đẹp.

    “Lưu Hà ở trong ấy có thể chịu đựng trong bao lâu?” Nếu không có cách nào khác, chúng tôi hẳn là phải biết chúng tôi còn bao nhiêu thời gian.

    “Khó nói lắm.” Thẩm Thiên Huy không thể xác định “Thời gian dài hay ngắn quyết định bởi thực lực của người bày trận, nếu thực lực của kẻ đó kém Lưu Hà một chút hoặc không bằng cô ấy thì thời gian sẽ kéo dài khá lâu.”
    Nếu như vậy, mấu chốt của người bày trận chính là—- kẻ đó lợi hại đến mức nào thì sẽ liên quan trực tiếp đến cơ hội sinh tồn của Lưu Hà.

    “Nhất định là Đại Hình Quan.” Huyền Kỳ nghĩ đến người có khả năng nhất.

    Nhưng, Thẩm Thiên Huy lại lắc đầu: “Không đâu, Đại Hình Quan, Quỷ Ẩn, Lang Vương, Mão Tinh đều không thể, chỉ có con người mới có thể tiếp xúc với lá bùa.”

    Con người? Chúng tôi nhìn nhau, đồng thời nhớ đến một người.

    “Tử Vân.” Rốt cuộc, vẫn là Thẩm Thiên Huy nói ra.

    Xem ra chúng tôi thật sự bị Đại Hình Quan nắm trong tay, bất kể chúng tôi đi đến đâu đều có sự hiện diện của hắn.

    “Thật đáng sợ.” Yên lặng một lúc lâu, Huyền Kỳ rụt cổ lại “Hóa ra kế hoạch đã được vạch ra từ sớm đến thế rồi.”

    (*giải thích một chút: như các bạn đã biết thì Tử Vân đã chết từ các phần trước rồi, nhưng lá bùa này lại do Tử Vân hạ, ý nói rằng vào phần mà Tử Vân xuất hiện, Tử Vân đã âm thầm hạ trước những lá bùa này ở đây, chờ cơ hội phát động, nên Huyền Kỳ mới nói là kế hoạch đã được vạch ra từ sớm)



    Thẩm Thiên Huy “ừm”, cố gắng làm cho giọng nói của mình có vẻ nhẹ nhàng: “Nhưng cũng may, thực lực của Tử Vân vẫn kém một chút so với Lưu Hà.”

    Đúng vậy, coi như là trong cái rủi còn có cái may.

    Tôi đang cảm thán, lại lơ đãng nhìn về phía trận trừ tà Tích Trần, phát hiện Lưu Hà không còn dáng vẻ tập trung tinh thần mà đang vô cùng mệt mỏi, hai mí mắt sắp díu vào nhau.

    “Lưu Hà, tỉnh lại!” Tôi chợt nhớ đến lời Thẩm Thiên Huy nói về việc “ngủ mãi không thể tỉnh lại”, vội kéo Huyền Kỳ: “Mau lên, chúng ta mau gọi cô ấy, đừng để cô ấy ngủ thiếp đi.”

    Huyền Kỳ sửng sốt, nhưng ngay sau đó cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra:”Cô giáo Hồ, mau tỉnh lại, đừng ngủ, ngủ thiếp đi thì mặt sẽ càng sưng, Vu Dương sẽ không thích cô đâu.”

    Cách nói như thế khiến tôi hơi dở khóc dở cười, nhưng không ngờ lại có chút tác dụng, Lưu Hà hơi mở mắt, yếu ớt trừng mắt nhìn chúng tôi.

    “Này, mau nhìn đi, Vu Dương đẹp trai quá chừng kìa.” Huyền Kỳ chỉ lên trên, không ngừng cố gắng “Đừng ngủ gật, làm ơn đừng có ngủ đó, trận quyết đấu thế kỉ thế này mà bỏ lỡ, sẽ rất đáng tiếc đó.”

    Lưu Hà lười biếng nhìn theo hướng cậu chỉ, môi hơi nở nụ cười, không nhắm mắt lại nữa.

    “Tham Lang, Tham Lang, anh cũng tỉnh lại mau đi.” Huyền Kỳ quyết định, một khi đã làm là làm cho trót “Anh chiếm chỗ xem tốt như vậy, đừng có lãng phí. Đừng ngủ nữa, tỉnh đi, tỉnh đi, tôi sẽ không cướp đồ ăn của anh, không cướp PS3 của anh, cũng không giành xem TV với anh nữa, anh tỉnh đi, Tham Lang!”

    Đoạn cuối còn xen lẫn tiếng nức nở.

    Thật ra thì, biết được Tham Lang đang ở trong trận trừ tà Tích Trần sẽ không bị ảnh hưởng gì, cũng không khiến tâm trạng tôi tốt hơn, anh ta bị Mão Tinh cắt lưỡi, rút móng tay, bị thương thật sự rất nặng, lại còn bị hạ độc, đừng nói khi nào tỉnh, có tỉnh lại được hay không còn là cả một vấn đề.

    Huyền Kỳ vẫn cứ lớn tiếng gọi hai người họ, cũng không cần ai giúp, kêu khàn cả giọng vẫn không chịu dừng lại, tôi nghe mà lòng chua xót, suýt nữa rơi nước mắt, Thẩm Thiên Huy cũng không đành lòng, nhưng không nói ra, vẫn cứ nhìn chằm chằm Vu Dương.

    Tiếng kêu gọi rốt cuộc vẫn không thể so được với sức mạnh của trận pháp, không bao lâu sau, Lưu Hà vô cùng khó khăn xoay người sang nhìn chúng tôi, nhìn thật chăm chú, cuối cùng không chịu được nữa, nhắm hai mắt lại.

    “Lưu Hà!”

    “Cô giáo Hồ!”

    Tôi và Huyền Kỳ cùng kêu to.

    “Ngủ…ngủ thiếp đi rồi ư?” Cổ họng cậu đã khàn hẳn.

    Tôi không đáp, không biết nên trả lời ra sao.

    Huyền Kỳ thở dài, đặt mông ngồi lên đất: “Mệt chết em rồi, nghỉ ngơi chút đã, chúng ta lại tiếp tục, nhất định phải đánh thức Tham Lang.”

    Không đợi tôi gật đầu, Thẩm Thiên Huy bên cạnh lại lẩm bẩm tự nói: “Không đúng, không đúng.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 15: Cái đuôi.

    Sao vậy? Tôi vội ngẩng đầu, lập tức nhìn thấy đằng sau của Mão Tinh, không biết từ lúc nào có một cái đuôi xuất hiện.

    “Lại muốn biến thân à? Không biết sẽ biến thành cái gì nữa?” Huyền Kỳ vô cùng hứng thú, mong đợi.

    “Xảy ra chuyện gì?” Tôi cảm thấy, sắc mặt Thẩm Thiên Huy càng nặng nề hơn ban nãy.

    “Cái đuôi này… không rõ nữa, cảm giác không tốt lắm.” Thẩm Thiên Huy chăm chú nhìn từng cử động của Mão Tinh.

    “Cái đuôi?” Huyền Kỳ cũng nhìn kĩ lại “Nó là thằn lằn không phải sao, có đuôi cũng bình thường mà?”

    Vừa dứt lời, liền nhìn thấy Mão Tinh cúi đầu né tránh một chiêu, chuyển người, cái đuôi lại dài ra, giống như một cây roi, noi theo động tác ban nãy của Vu Dương.

    Chiêu này học vô cùng giống, ngay cả Vu Dương cũng hơi sửng sốt, vội vàng né qua bên cạnh.

    Mão Tinh không tấn công nữa, chỉ đứng tại chỗ, cười hắc hắc: “Ông tao nói tao rất thông minh, bất kể là thứ gì, chỉ lần liếc mắt một cái là học được.”


    Vu Dương không đồng ý, chỉ lạnh nhạt bảo “Thế à”, rồi lại vung roi.

    Lần này Mão Tinh không tránh, mà lại xoay người, sau đó, cái đuôi và roi dùng góc độ hoàn toàn giống nhau chạm vào nhau, một tiếng “Bộp” vang lên, hai bên đều bị bắn ra xa.

    “Cái đuôi của nó thật linh hoạt.” Huyền Kỳ chứng kiến tất cả cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

    Không sai, Mão Tinh chỉ xoay người mà thôi, tay chân không hề làm gì dư thừa, mà cái đuôi này cứ như có ý thức vậy, nhanh chóng tạo ra đủ loại tư thế.

    Sau đó, bất kể Vu Dương làm động tác gì, bất kể roi Ô Vũ có dạng hình thái gì, Mão Tinh cũng có thể học gần y như đúc, rất có dáng vẻ “ai làm gì thì mình làm ấy”.

    Đối mặt với kẻ địch như thế, Vu Dương ban đầu còn không thấy có gì lạ, nhiều lần muốn tìm được sơ hở của nó, thế nhưng lại hệt như là soi gương, cứ như một kẻ suốt ngày học vẹt, bạn nói gì, anh ta đều nói theo, quả thật khiến người ta rất không vui.

    Ai cũng biết, nếu không muốn nhìn thấy mình trong gương, cứ việc đánh vỡ gương, hoặc đến một nơi mà gương không thể chiếu đến, còn đối với một kẻ học vẹt, chỉ cần không làm gì thêm nữa là được, nhưng những điều này, Vu Dương đều không thể làm, tạm thời anh vẫn không cách nào đánh bại Mão Tinh, càng không thể tránh ra xa, cũng không thể dừng lại.

    Cho nên, khi trận đánh có vẻ hoang đường này kéo dài được một lúc, Vu Dương cuối cùng cũng nổi giận, bỗng dưng thu roi, giơ tay ném một quả Ảm Hỏa ra.

    Khi quả cầu lửa dần to lên theo đường phóng ra, Mão Tinh cũng không hề hoảng hốt, canh đúng hướng, linh hoạt nhảy sang một bên.

    Vu Dương nào chịu bỏ qua, lập tức vung roi, cùng với Ảm Hỏa, tấn công song song.

    Lần này Mão Tinh không trốn nữa, mà dùng mười đầu ngón tay xòe ra chắn trước người, lập tức tạo ra một tấm chắn.

    Quả cầu lửa mang theo tức giận quả thật có uy lực không nhỏ. Mặc dù đã có phòng hộ nhưng Mão Tinh lại không dám đón lấy, khi nó sắp tiếp xúc với quả cầu lửa thì vội lui về sau, Vu Dương nhân cơ hội này, lập tức vung ra vài roi ép sát.

    “Tốt!” Huyền Kỳ không nhịn được ủng hộ, hoan hô: “Thắng rồi thắng rồi!”

    Chắc là sẽ thắng. Tôi cũng nghĩ vậy.

    Ai ngờ, Mão Tinh dù bị vây quanh vẫn mang vẻ mặt bình thản, mặc cho roi đánh liên tiếp về phía tấm chắn cũng không hề đánh trả, chỉ là không ngừng lùi lại.

    Thấy nó dù bị tấn công liên tiếp cũng chẳng tổn hao gì, chúng tôi đều hơi hoang mang, Vu Dương cũng hơi bất ngờ, không tự chủ dừng lại, như đang suy nghĩ xem tiếp theo nên làm gì.

    Thẩm Thiên Huy thấy thế, lập tức gọi lớn: “Bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh.”

    Mão Tinh vô cùng đắc ý, cười hì hì nói: “Chậc chậc, Thuân Ô cũng chẳng khác gì hóa xà, chỉ thế mà thôi.”

    Nghe vậy, sắc mặt Vu Dương liền trở nên nặng nề, lẩm bẩm vài tiếng kì lạ, sau lưng lập tức hiện ra cánh chim màu đen.

    Nhìn thấy cánh, mắt Mão Tinh lập tức sáng ngời, vô cùng hưng phấn: “Đúng vậy, biến thân, biến thân đi!”

    Vu Dương nhìn nó, cười khẩy lạnh lùng, ném roi Ô Vũ lên cao.

    “Mày định đánh thế nào? Không cần vũ khí nữa à? Đấu phép? Vật lộn?” Mão Tinh không hiểu anh định làm gì.

    Vu Dương không đáp, yên lặng đứng tại chỗ, chỉ một lúc sau, có thứ gì đó khẽ rơi xuống, bay bay, từ từ bám lên người anh, nhìn kĩ lại, hóa ra là mấy sợi lông vũ màu đen.

    Mão Tinh không nói gì, vẫn duy trì tấm chắn, vừa tò mò vừa đề phòng nhìn.

    Lông vũ không nhiều lắm, bay lơ lửng trong không trung, vây quanh Vu Dương, như đang bảo vệ anh, cũng như đang đợi anh ra lệnh.

    “Hắc Linh Đồng Tâm, đi!” Anh quát to, ba sợi lông vũ hiện lên thành hình chữ “phẩm” (品), bắn ra nhanh như tia chớp.

    Mão Tinh không trốn, hoặc là nó nghĩ rằng, nó vốn không cần phải trốn.

    Khoảng khắc ấy, chúng tôi đều nín thở, chỉ thấy lông vũ kia không hề bị ngăn cản xuyên qua tấm chắn, sượt qua đỉnh đầu và hai bên mặt của Mão Tinh, biến mất ở đằng xa.

    Sau đó, không đợi Mão Tinh thở dốc, mấy sợi lông vũ kia cứ như châu chấu, nhiều vô số, đồng thời xông thẳng về phía mục tiêu, khiến tấm chắn kia bị đâm thành ngàn lỗ.

    Mão Tinh cuối cùng cũng không còn tràn đầy tự tin nữa, linh hoạt tránh trái tránh phải.

    Mặt Vu Dương bình thản nhìn tất cả, lông vũ quanh thân vẫn không hề giảm bớt, cánh khẽ vẫy, thoạt nhìn có một cảm giác xa lạ trước nay chưa từng có.

    “Hợp lại, thành roi Ô Vũ, tách ra, chính là phi tiêu Hắc Linh, Vu Dương dùng lông vũ của mình luyện thành vũ khí.” Thẩm Thiên Huy khẽ nói.

    Mà giờ khắc này, Mão Tinh vẫn rất linh hoạt, dùng hai tay và đuôi, đỡ lấy lông vũ, thân thể vẫn không hề bị tổn thương gì.

    Vu Dương hơi nhíu mày, tay phải nắm chặt lại, ngón trỏ và ngón giữa có kẹp một nhánh lông vũ, hai mắt nhìn chằm chằm cử động của Mão Tinh, cứ như đang nhắm chừng.

    “Đừng!” Thẩm Thiên Huy biết anh định làm gì, không biết lo lắng điều gì, lại kêu to muốn ngăn cản.

    Đáng tiếc đã quá muộn, khi anh ta lên tiếng, nhánh lông vũ kia cũng đã được Vu Dương ném ra, xé gió xông về phía Mão Tinh.

    Lần này thật sự rất nhanh rất mạnh, Mão Tinh không kịp ngăn cản, cũng không thể né tránh. Lông vũ ghim vào cái đuôi của nó, tốc độ vẫn không giảm, xuyên qua, cho đến khi ghim chặt cái đuôi lên đất mới thôi.

    Vu Dương vẫn bình thản đứng đó, từ trên cao nhìn xuống Mão Tinh, quanh thân đều nồng đậm sát khí.

    Mão Tinh nằm ngửa mặt lên trời, đầu đầy mồ hôi, sắc mặt trắng bệch, nhìn Vu Dương, gương mặt vẫn nở nụ cười: “Tốt lắm, tốt lắm, cuối cùng cũng không phải một giá áo hay thùng cơm.”

    “Cám ơn đã khen.” Vu Dương cũng rơi xuống đất, từng bước lại gần Mão Tinh.

    Thẩm Thiên Huy lại càng không yên tâm, nhưng lại không thể nghĩ ra điều gì không đúng, còn muốn ngăn cản, lại nhìn về phía Mão Tinh không hề động đậy, vẻ mặt vô cùng do dự.

    Khoảng cách giữa hai người cũng không xa, đi vài bước, Vu Dương cũng đã tạo ra một quả cầu lửa, cách Mão Tinh chừng một thước thì dừng lại: “Ông của mày rốt cuộc là ai? Trông ra sao?”

    “Không biết.” Mão Tinh không hề sợ hãi, trả lời vô cùng dứt khoát.

    “Cũng được, là ai cũng không quan trọng.” Vu Dương chợt nhíu mày “Sau khi Cổ Thú chết, hồn phách sẽ lập tức cắn trả chủ nhân, hắn không sống được đâu.”

    Khi quả cầu lửa sắp rời khỏi tay Vu Dương, nói thì chậm, chuyện xảy ra lại nhanh, Mão Tinh đột nhiên bật dậy, hai nắm đấm tấn công về phía Vu Dương.

    Vu Dương kinh hãi, lùi lại, quả cầu lửa cũng bị chệch hướng.

    “Chạy!” Sau trận nổ, đợi khi bùn và khói tan hết, Huyền Kỳ là người đầu tiên kêu lên.

    Quả nhiên, chỗ Mão Tinh vốn nằm ban nãy, giờ chỉ còn một đoạn đuôi bị lông vũ ghim chặt, vẫn còn đang không ngừng giãy dụa.

    “Thằn lằn đứt đuôi.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Lúc này, Vu Dương và Mão Tinh lại bay lên trời, đánh nhau trên không trung.

    “Sao trông nó chả bị gì vậy?” Huyền Kỳ cảm thấy hơi khó tin.

    “Đứt đuôi vốn là một loại thủ đoạn tự vệ của thằn lằn.” Thẩm Thiên Huy vừa nói vừa nhìn cái đuôi trên đất “Hẳn là muốn để Vu Dương thiêu hủy đi thứ này, rồi tìm cơ hội lật ngược tình huống.”

    “Sao vậy?” Tôi cảm thấy việc “thằn lằn đứt đuôi” cũng không phải là nguyên nhân chính khiến anh ta bất an.

    “Cổ Thú, không đơn giản như vậy.” Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một lúc mới nói “Hình như tôi đã quên chuyện gì đó rất quan trọng.

    “Có phải là manh mối gì không?” Nghe nói Thẩm Thiên Huy quên điều gì, Huyền Kỳ lập tức dừng ý định muốn đánh thức Tham Lang, cũng không xem cuộc chiến nữa, vội giúp đỡ gợi nhớ.

    Thẩm Thiên Huy nghĩ một lúc, ngại ngùng cười: “Không biết nữa. Cậu biết không, con người chính là vậy đó, chỉ biết là có một việc nhưng lại không thể nhớ ra nó là chuyện gì.”

    Đúng lúc đó, khóe mắt tôi nhìn thấy có cái gì đó bay lên, tôi xoay qua nhìn, mới phát hiện hóa ra là chiếc lông vũ ban nãy ghim trên đuôi Mão Tinh đang bay lên, tôi ngẩy đầu, hóa ra là Vu Dương định dùng roi Ô Vũ, mà cái đuôi kia thì đã bất động, nằm yên như một nhánh cây khô.

    Thẩm Thiên Huy khẽ thở dài: “Mong là do tôi suy nghĩ nhiều.”

    Không có đuôi, Mão Tinh không thể bắt chước Vu Dương được nữa, dùng đầu ngón tay vừa tròn vừa lớn của mình làm vũ khí, động tác đơn giản, sức mạnh lại không hề yếu, giờ phút này, khi thấy roi Ô Vũ đang được tạo ra, nó đột nhiên quay đầu thoáng nhìn về phía mặt đất.

    Ở dưới này, cái đuôi đang nằm trên đất lập tức có biến hóa.

    Thẩm Thiên Huy thấy thế, sắc mặt lập tức biến đổi: “Đúng rồi, là phân thân!”

    “Gì?” Trong thời gian ngắn, tôi và Huyền Kỳ đều không phản ứng kịp.

    “Phân thân.” Thẩm Thiên Huy nhấn mạnh “Mão Tinh biết phân thân.”

    Đúng vậy, chúng tôi không ngờ rằng, vào lần đầu tiên Mão Tinh xuất hiện, nó đã dùng hình thức phân thân.

    “Cái đuôi này chính là phân thân.” Nhìn cái đuôi sắp biến thành hình người, lộ ra tay chân, Thẩm Thiên Huy đã khẳng định, lập tức ngẩng đầu kêu lớn: “Vu Dương, cẩn thận phân thân của nó.”

    Vu Dương không phản ứng, không biết anh có nghe thấy không, chỉ có Mão Tinh nhìn chúng tôi khẽ mỉm cười.

    Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, phân thân đã biến hóa xong, khác với dáng vẻ kì quái của bản gốc, nó mang dáng vẻ là một thiếu niên thanh tú, nó đứng thẳng người, không vội ra tay, chỉ ngẩng đầu hờ hững nhìn hai kẻ trên trời đang đánh nhau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 16: Phân thân

    “Sao nó vẫn chưa ra tay?” Huyền Kỳ kề sát vào tai tôi hỏi.

    “Nó đang suy xét và quan sát.” Thẩm Thiên Huy hiểu rất rõ.

    “Hả? Có gì mà suy nghĩ chứ?” Huyền Kỳ không rõ “Không phải là nó nên lập tức đến giúp, cùng hợp sức với Mão Tinh ở trên kia sao?”


    Thẩm Thiên Huy không đáp, có lẽ anh cũng chưa rõ rốt cuộc là vì sao.

    Phân thân kia cứ đứng đó, lẳng lặng nhìn cuộc chiến, Mão Tinh cũng không vội, đánh ngang sức với Vu Dương, trong một lúc hai bên không phân thắng bại.

    Lúc đầu, chúng tôi đều rất căng thẳng, tầm mắt cứ nhìn chằm chằm phân thân kia, sợ nó bỗng nhiên làm chuyện gì đó, nhưng suốt năm phút rồi mà nó vẫn không hề nhúc nhích, chúng tôi cũng dần yên lòng.

    Huyền Kỳ nhìn hai người trên trời đang đánh nhau đến khó có thể tách rời, cảm thấy tạm thời sẽ không có chuyện gì nguy hiểm xảy ra, lập tức nhớ lại chuyện ban nãy: “Nào, bây giờ làm chuyện chính đi, chúng ta lại cố đánh thức Tham Lang đi.”

    Trong trận trừ tà Tích Trần, mặc dù Lưu Hà bị gân Bàn Long trói chặt tay chân, nhưng hơi thở vẫn bình thản, ngủ vô cùng yên bình, Tham Lang lại giống như sắp chết đến nơi, hơi thở rất yếu, sắc mặt tái nhợt.

    Sau khi nghỉ ngơi được một lúc, Huyền Kỳ cảm thấy mình đã khá lên nhiều, tằng hắng mấy tiếng, hít thật sau, cố sức hét lớn: “Tham Lang, mau tỉnh lại đi!”

    Như đã dự đoán từ trước, Tham Lang không hề phản ứng lại.

    Huyền Kỳ đợi hai giây, lại muốn kêu thêm tiếng nữa, thì phân thân kia dường như mới ý thức được sự tồn tại của chúng tôi, từ từ đi sang đây.

    Lần này, chúng tôi không dám lên tiếng nữa, Huyền Kỳ thậm chí còn đờ cả người, không dám động đậy.

    Phân thân đánh giá ba chúng tôi từ đầu đến chân, đi đến gần, tỉ mỉ xem xét kết giới, cuối cùng ánh mắt nó dừng lại trên người tôi, khẽ cười.

    “Thanh Loan?” Giọng nói của nó trong trẻo, dáng vẻ kia cứ như là một người bạn cũ đã lâu không gặp, nhưng vì đối phương đã thay đổi nên không dám khẳng định.

    Tôi không đáp, gật đầu không được mà lắc đầu cũng không xong, nhưng ngay sau đó, tôi đã được Thẩm Thiên Huy kéo ra sau lưng.
    “Đừng sợ, tôi sẽ không làm các người bị thương.” Thái độ của phân thân kia rất tốt, giọng nói rất dịu dàng.

    “Mày muốn sao?” Thẩm Thiên Huy vô cùng đề phòng rút một tờ giấy vàng ra.

    “Trò chuyện chút thôi.” Phân thân không hề hoang mang đáp.

    Tôi ló đầu ra nhìn, thì thấy hai tay nó khẽ cong lên, mười ngón tay tách ra, mặt trong bàn tay bám lên kết giới, sau đó, mặt đất dưới chân chúng tôi khẽ chấn động.

    “MUốn phá kết giới à? Không dễ vậy đâu.” Thẩm Thiên Huy lập tức hiểu ý đồ của nó.

    Không ngờ, phân thân lại sảng khoái gật đầu: “Muốn biết có dễ dàng hay không thì lát nữa mới biết.”

    Sau đó, đầu ngón tay nó bắt đầu tràn ra khói trắng lập lờ. Khói trắng càng lúc càng nhiều, nơi tiếp xúc giữa ngón tay và kết giới vang lên mấy tiếng “xèo xèo”, trong không khí tràn ngập một mùi hương kì quái, hơi chua, hơi nhạt, khiến người ta rất không thoải mái.

    “Có… có chuyện gì vậy?” Huyền Kỳ bịt mũi, hơi căng thẳng.

    Thẩm Thiên Huy nhìn một lúc, nói: “Trên ngón tay của nó có độc.”

    “Nó muốn làm kết giới bị ăn mòn à?” Huyền Kỳ nghĩ đến khả năng cao nhất.

    “Chắc là vậy.” Thẩm Thiên Huy nói.

    “Sức lực của tôi kém cỏi, các người lại không chịu ra ngoài, tôi đành phải vậy thôi.” Phân thân tỏ vẻ đương nhiên.

    “Có mạnh lắm không?” Chúng tôi chưa bao giờ gặp tình cảnh như thế nên hơi lo lắng.

    “Không biết.” Thẩm Thiên Huy lắc đầu, không dám xác định.

    Nhìn lại Vu Dương trên trời, anh và Mão Tinh đang đánh đến vô cùng ồn ào, không hề có chút khác thường nào, thậm chí cũng không nhìn đến chúng tôi.

    Là không quan tâm hay là vô cùng tự tin với kết giới của mình? Hi vọng là trường hợp sau.

    Phân thân lại hơi nhìn lên trời, tập trung tinh thần, toàn tâm toàn ý muốn thực hiện mục đích. Khoảnh khắc ấy, chúng tôi vẫn không làm gì được, ngoài việc tin tưởng Vu Dương, phó mặc cho số phận, chúng tôi không còn cách nào khác.

    Khói trắng xung quanh càng lúc càng nhiều, cứ như một làn sương mỏng, lững lờ trôi ngay bên trên kết giới, cứ như một đám mây. Ở những nơi có nước mưa rơi xuống, bất kể là trên mặt đất hay trên kết giới, đều sẽ có một làn khói trắng bốc lên, phát ra tiếng “xèo xèo”, độc tính vô cùng mãnh liệt, có thể nhìn thấy mấy vết lốm đốm.

    Mặc dù vòng tuần hoàn ấy cứ lặp đi lặp, khói trắng lại không có quá nhiều, cũng không chuyển động, vẫn duy trì dáng vẻ ban đầu, cứ như là sương mù không thể tan đi.

    Huyền Kỳ không yên lòng, cứ nhìn tới nhìn lui không ngừng, còn chạy đến bên rìa kết giới, vươn tay, vừa mới cẩn thận chạm thử đã lập tức rút tay về: “Nóng quá.”

    Thẩm Thiên Huy không lên tiếng, chỉ cầm chặt giấy vàng, nhìn chằm chằm từng cử động của phân thân kia.

    Không ai nói thêm gì nữa, không khí bị đè ép khiến người ta hít thở không thông, tinh thần của mọi người đều trong trạng thái đề phòng, chỉ sợ một giây sau, kết giới sẽ bị nát bấy.

    Một lúc lâu sau, vẻ mặt của phân thân không còn vẻ thản nhiên như ban đầu, nó dần trở nên nghi ngờ, lại có hơi nôn nóng.

    Huyền Kỳ nhìn thấy mọi sự thay đổi này, không khỏi đánh giá lớp kết giới một chút, sau đó, vô cùng hi vọng nói khẽ với tôi: “Hình như là bền chắc thật đấy, không có vấn đề gì cả.”

    Nghe thấy thế, tôi và Thẩm Thiên Huy đều liếc mắt nhìn nhau, cẩn thận chia làm hai hướng nhìn thật tỉ mỉ.

    Kết giới trông như một cái nắp hình nửa vòng tròn, không lớn, đường kính chừng ba bốn mét, đúng như lời Huyền Kỳ nói, trên bề mặt lại dường như không có vấn đề gì, mặc dù ban đầu quả thật đã bị độc ăn mòn, tôi vươn tay sờ sờ, nhiệt độ rất cao nhưng nhìn kĩ lại thì đúng là không có vết tích gì cả.

    “Sao hả, đúng không?” Huyền Kỳ vội muốn xác định.

    “Đúng là vậy dó.” Thẩm Thiên Huy vui mừng nói.

    Huyền Kỳ vui vẻ, vô cùng đắc ý nói vọng ra ngoài kết giới: “Tôi nói này, cậu là ai chứ, không tốt chút nào, trở về tu luyện thêm một ngàn tám trăm năm nữa rồi hãy đến đấu lại.”

    Phân thân ác độc liếc nhìn cậu một cái, vẻ mặt giận dữ.

    “Này, mi làm không xong à, lên đây đánh cùng đi.” Lúc này Mão Tinh sau khi tránh thoát một chiêu thì nhìn xuống dưới “Đánh chết tên này thì kết giới dĩ nhiên sẽ bị phá.”

    Phân thân không có ý kiến gì với đề nghị này, nhìn nhìn chúng tôi, hiển nhiên là rất không cam lòng nhưng cũng cảm thấy cứ tiếp tục như vậy thì không có kết quả gì, do dự một lúc, nó thu hai tay lại, nhún chân nhảy lên.

    Tôi nghĩ, tiếp theo đây, Vu Dương sẽ phải lấy một địch hai, áp lực chắc chắn sẽ gia tăng.

    Đúng như dự liệu, Mão Tinh và phân thân phối hợp khá ăn ý, hoặc là lúc lên lúc xuống, một trái một phải, thay nhau ra trận, khiến Vu Dương hơi luống cuống tay chân.

    “Hai đánh một, quá vô sỉ rồi.” Huyền Kỳ tức giận bất bình.

    “Nếu hi vọng tôi xuống đối phó với mấy người thì cũng được thôi.” Sau khi hợp sức với phân thân, Mão Tinh đã có thời gian nhàn hạ để nói chuyện rồi.

    “Có một loại người ấy mà.” Nói về đấu võ mồm thì không ai bằng Huyền Kỳ “Không có bản lĩnh phá vỡ kết giới nhưng nói thì mạnh miệng lắm.”

    “Anh…” Mão Tinh hơi tức giận, nhưng nhanh chóng bình tĩnh, hừ mạnh, không thèm nhìn chúng tôi nữa mà một lòng một dạ tấn công Vu Dương.

    “Theo lý mà nói, khi tách ra, sức mạnh cũng sẽ bị chia làm hai, nhưng bây giờ, cả hai đều không có dấu hiệu yếu đi.” Thẩm Thiên Huy chú ý đến một chi tiết “Nói không chừng, đây chính là chỗ đã được hoàn thiện của Cổ Thú. Xem ra, lần này e là Vu Dương phải tốn không ít sức lực.”

    Trên kia đánh nhau vô cùng kịch liệt, tôi và Huyền Kỳ cũng đang xem cuộc chiến, cũng không quên công việc đang làm, nhưng cứ gọi mãi đến khi khan cả cổ họng, Tham Lang vẫn không có phản ứng, chúng tôi đều không khỏi hơi tức giận. Nhìn lại Vu Dương, một lần phải đối phó với hai tên hiển nhiên là không dễ dàng, giờ phút này, anh dần lộ sự mỏi mệt.

    “Ôi, ôi, cố gắng lên, Vu Dương!” Huyền Kỳ hoảng chết đi được “Thẩm Thiên Huy, cái trận này còn có cách giải nào khác không?”

    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một lúc, khẽ thở dài, lắc đầu.

    Huyền Kỳ còn muốn nói điều gì, lại bị một ánh sáng vàng kim xen ngang, không cần nhìn cũng biết là từ Vu Dương.

    Quả nhiên, Vu Dương ở giữa không trung lúc này dừng tay, quanh thân bao phủ một lớp ánh sáng vàng kim, mạnh hơn bất cứ lúc nào, cũng chói mắt hơn hẳn, đồng thời, còn tạo ra cảm giác ấm áp lạ thường, lập tức xua đi rét lạnh trên người tôi.

    Mưa nhỏ không bao lâu sau đã ngừng lại, Mão Tinh và phân thân kia dường như rất không thích ánh sáng vàng kim này, không dám lại gần mà lẩn ra xa.

    “Cuối cùng cũng ra oai rồi.” Huyền Kỳ thấy thế vô cùng hưng phấn.

    Vu Dương đứng ở đó, đôi cánh rũ xuống, không nhanh không chậm vỗ, nhiệt độ lập tức cao lên, chỉ trong hai giây ngắn ngủi, chúng tôi đã trải qua cuối mùa thu, rồi đến mùa xuân, rồi đến giữa hè.

    Mão Tinh và phân thân có lẽ cảm thấy cứ đợi như thế cũng không phải biện pháp, nhìn nhau, cùng giơ mười đầu ngón tay lên, liều lĩnh nhào về phía trước.

    Vu Dương có lẽ đã sớm đoán được, khi thân hình bọn chúng vừa nhúc nhích, anh cũng đã giơ một tay lên.

    Kết giới lập tức được mở rộng, hai kẻ kia đang xông đến bị đụng phải, ban đầu còn muốn gắng gượng đi đến, nhưng ngay sau đó đã bị văng ra một khoảng khá xa mới khó khăn dừng lại.

    Ánh sáng vàng kim chói lóa, chỉ có thể loáng thoáng thấy bóng người, hoàn toàn không cách nào nhìn rõ Vu Dương lúc này đang thế nào, chỉ là, từ trong ánh mắt kinh ngạc của Mão Tinh và phân thân, có thể biết anh đang rất khác biệt.

    “Ánh sáng nhỏ nhoi, sao dám tranh sáng cùng nhật nguyệt?” Tiếng nói của anh đầy vẻ khinh miệt, có cảm giác vô cùng xa lạ.

    Mão Tinh nghe thấy thế, cười hắc hắc: “Đây là dáng vẻ vốn có của mày à? Sao không biến về nguyên hình đi?”

    Vu Dương không đáp, đột nhiên ra tay, roi Ô Vũ càng lợi hại hơn ban nãy, các chiêu thức đều vừa mau lẹ vừa dứt khoát, đánh cho Mão Tinh và phân thân kia bị tách ra hai bên nhưng vẫn khó mà tránh kịp.

    “Loài bò sát nho nhỏ, còn toan tính muốn tao hiện nguyên hình, đúng là nực cười.” Đúng là rất khác, so với Vu Dương bình thường, lúc này anh có vẻ kiêu ngạo hơn, thậm chí còn hơi cuồng vọng.

    Trận tấn công kết thúc, trên mặt Mão Tinh và phân thân đều có vết thương, mặc dù chỉ là bị trầy xước một chút, nhưng tình cảnh vốn sắp thắng lợi, giờ lại rơi xuống thế hạ phong nhanh như thế, lại còn bị mấy chữ “loài bò sát” kích thích, khiến bọn chúng đều phẫn hận vô cùng.

    “Đi!” Một tiếng quát vang lên, hai người bay lên cao, rồi lại lao xuống, nhìn vị trí, một kẻ định móc mắt, một kẻ định chộp lấy cái ót của Vu Dương.

    Cùng lúc đó, ánh sáng vàng kim mở rộng khắp nơi, chói đến mức chúng tôi không thể không nhắm mắt lại, lấy tay che mặt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 17: Dáng vẻ thực sự của Vu Dương.

    Không có tiếng kêu thảm thiết, cũng không có tiếng va chạm, xung quanh yên tĩnh vô cùng, đợi đến khi ánh sáng chói mắt kia dần tối đi, chúng tôi mới có thể mở mắt ra. Dưới ánh sáng ngời ngời, Mão Tinh nằm bên một đống đỗ vỡ, bên cạnh là thứ gì đó trông như một cành cây khô, chúng tôi nhìn kĩ lại, nó vẫn còn phả ra khói xanh, sau đó từ từ biến thành một bãi tro bụi.

    “Vu Dương đã đốt cái đuôi của nó rồi.” Huyền Kỳ tinh mắt, đã kịp nhận ra đó là thứ gì.

    “Còn muốn tao hiện nguyên hình không?” Giọng nói Vu Dương truyền từ trên xuống.

    Mão Tinh cười hắc hắc, giơ tay lau máu dính bên môi, hơi kiệt sức, nhưng cuối cùng vẫn đứng lên: “Muốn chứ, đừng tưởng rằng bản thân là một con quạ vàng ba chân thì tao sẽ sợ mày.”


    Không nghe thấy Vu Dương lên tiếng, ngẩng đầu nhìn lên, lại nhìn thấy một luồng ánh sáng vàng kim giữa không trung, chẳng khác gì mặt trời.

    Mão Tinh đặt tay trước ngực, nhanh chóng tạo thành một dấu tay, miệng lẩm bẩm.

    Dấu tay này dường như tôi đã nhìn thấy ở đâu đó.

    Thần chú của Mão Tinh càng lúc càng vang vọng, ban đầu tôi cũng không rõ nó đang nói gì, chỉ một câu cuối cùng, chúng tôi lại hiểu: “Vạn dặm băng thiên, thiên lý tuyết, bằng hàn nhi sinh, Thủy Ngưng Thánh Thú, ra!”

    Một chữ cuối cùng vừa vang lên, chỉ trong vài giây, bầu trời lập tức thay đổi, mưa bụi lại rơi xuống, ánh sáng vàng kim dường như cũng ảm đạm đi nhiều, nhiệt độ lập tức hạ xuống, từ giữa hè, thành cuối thu, cuối cùng là rét đậm. Quần áo vừa mới khô được một chút lại trở nên ẩm ướt, gió thổi qua khiến chúng tôi lạnh đến mức hai hàm răng va vào nhau.

    Chỉ một lúc sau, mưa bụi đều biến thành những hạt tuyết, các hạt tuyết càng lúc càng lớn, cuối cùng trở thành mấy hạt mưa đá to như quả bóng bàn.

    May mắn là, kết giới vốn không thể che gió chắn mưa lại có tác dụng, cản hết toàn bộ mưa đá đang rơi xống. Nghe thấy âm thanh bồm bộp phát ra từ trên đỉnh đầu và bên ngoài, nhìn mưa đá rơi trên đất tạo thành mấy hố nhỏ, thật khó có thể tưởng tượng nếu vật như thế rơi lên người chúng tôi thì sẽ có hậu quả gì.

    Giờ phút này, Mão Tinh đang cách chúng tôi chừng một thước, ngưng tụ ra một quả cầu tuyết, Mão Tinh lại giơ tay, tiếp tục niệm những câu chú ngữ không ai nghe rõ.

    Dấu tay này, tình cảnh này, tôi thật sự đã thấy qua ở đâu đó.

    “Lạnh quá, lúc Tuyết yêu đến, chắc cũng thế này là cùng.” Huyền Kỳ ôm hai cánh tay, đi tới đi lui, không ngừng dậm chân.

    Lời của cậu đã nhắc nhở tôi… đúng rồi, là Nguyệt, khi Nguyệt gọi Thủy Ngưng thú ra, tôi đã từng nhìn thấy dấu tay này, từng nghe qua câu thần chú này.

    Thoáng chốc, sự bất an lập tức dâng cao như thủy triều.

    Đột nhiên, mấy quả Ảm Hỏa từ trên trời rơi xuống, xông thẳng về quả cầu tuyết, nhưng càng lại gần, tốc độ của nó càng chậm, cuối cùng thì cách quả cầu tuyết chừng mấy centimét, xèo xèo bốc ra hơi nước, không lâu sau thì tắt hẳn.

    “Là gì vậy? Sao có thể….” Thẩm Thiên Huy dường như đã nghĩ ra điều gì, lập tức nuốt nửa câu sau vào, nhìn chằm chằm quả cầu tuyết kia, không tin, cũng không dám tin.

    “Sừng thú, ra đi!” Chú ngữ của Mão Tinh kết thúc, chúng tôi nghe thấy nó kêu lên một câu.

    Bên trong quả cầu, bỗng dưng có một tia ánh sáng trắng bắn ra, ngay sau đó, là tia thứ hai, tia thứ ba, không ngừng tăng lên, khi các tia sáng nối lại với nhau, một tiếng “ầm” vang lên, quả cầu tuyết nổ ra như một quả bom. Những mảnh tuyết bị bắn ra ngoài vô cùng mỏng, giống như từng mảnh dao sắc bén, đâm vào cây khô, bùn đất và vách tường, cũng không thiếu mấy mảnh văng về phía chúng tôi, khi va vào kết giới cũng vang lên xèo xèo, bốc ra đầy hơi nước.

    Một lúc sau, ánh sáng trắng dần thu lại, có thể thấy phía trên Mão Tinh xuất hiện một cái sừng thú, trắng như tuyết, óng ánh như bạch ngọc dương chi.

    Lần đầu tiên nhìn thấy nó, tôi đã có thể khẳng định, đây là sừng của con Thủy Ngưng thú đã bị cướp đi.

    Mão Tinh gọi được sừng thú ra, vẻ mặt vô cùng đắc ý, ban nãy còn dập tắt được quả cầu Ảm Hỏa, coi như là một niềm vui không nhỏ, nhìn dáng vẻ của nó, hẳn là nó cảm thấy mình đã thắng chắc rồi.

    “Mày chắc chắn biết đây là cái gì, cho nên, hãy đưa tay chịu trói đi.” Nó lại đưa tay, ngửa đầu nói.

    “Quả nhiên là bọn mày.” Vu Dương thản nhiên nói, ánh sáng vàng kim dần ảm đạm.

    “Đúng là tao.” Mão Tinh lắc đầu, vốn muốn tỏ vẻ oan uổng nhưng vì gương mặt nửa người nửa yêu, lại có vẻ kinh khủng và quái dị “Nghe ông tao bảo, lúc đi lấy vật này, tao vẫn chưa xuất thế nữa cơ.”

    “Hắn ta còn nói gì?” Vu Dương thản nhiên, cứ như đang nói chuyện phiếm “Có phải đã nói rằng, vật này là khắc tinh của tao?”

    Mão Tinh sảng khoái gật đầu: “Ừm.”

    Vu Dương bật cười, tiếng cười rất nhẹ, nhưng đúng là đang cười, hơn nữa, còn rất vui vẻ.

    Tôi không nhịn được ngẩng đầu, ánh sáng vàng đều đã bị thu hồi, cảnh tượng trước mắt khiến Huyền Kỳ bên cạnh tôi không khỏi xuýt xoa.

    Mà tôi, nếu không phải đã sớm biết sẽ có sự thay đổi, nếu không phải nhìn thấy đôi cánh đen quen thuộc, thì e rằng nếu anh đột ngột xuất hiện trước mặt tôi, e là tôi không dám tin, đây chính là Vu Dương thường ngôi bên cửa sổ nhà chúng tôi, thờ ơ với mọi chuyện, người đã gần tôi đến thế.

    Lúc này tóc anh rất dai, đen bóng, phần tóc mai và tóc trước trán được kéo ra sau, lộ ra gương mặt góc cạnh rõ ràng, chiếc cằm nhọn, hai hàng mày kiếm cũng không khác ngày thường, nhưng giữa lông mày có thêm một dấu ấn màu đen, nhìn kĩ lại, nó vô cùng giống Ô Thiên ấn trên người tôi, mà trong đôi mắt dài nhỏ kia, là tròng mắt vàng óng ánh vô cùng tinh khiết, tai nhọn, mang một chiếc bông tai màu đen rất đơn giản, cánh mũi cao thẳng như pho tượng cổ Hy Lạp, bên đôi môi mỏng còn có một nụ cười chưa biến mất. Ánh sáng vàng kim không hề tan đi, chỉ quay xung quanh anh, hóa thành một đường màu vàng kim.

    Bây giờ, tôi thật sự tin rằng, anh quả thật chính là một yêu quái, cũng biết vì sao Lưu Hà lại cảm thấy anh là “người đàn ông đẹp nhất”, bởi vì anh không hề mang vẻ xinh đẹp dịu dàng theo kiểu nữ tính mà càng có vẻ anh khí ngời ngời hơn.

    “Ôi, trời ạ…” Huyền Kỳ nhìn đến ngớ người.

    Tôi cũng không tốt hơn cậu là bao, đầu óc trống rỗng, ngây người nhìn Vu Dương từ từ bay xuống đất, thân thể khẽ nghiêng về trước, lẳng lặng nhìn Mão Tinh.

    Có lẽ là vẻ ung dung bình thản của anh khiến Mão Tinh áp lực, cũng có thể vì Mão Tinh nóng lòng muốn thắng, tóm lại, hai người chỉ duy trì tư thế ấy trong vòng một phút đồng hồ, giọng đọc chú ngữ lại vang lên.

    Mưa đá càng lúc càng nhiều, uy lực càng lớn, lại giống như có ý thức, tất cả đều bay về phía Vu Dương.

    Ban đầu Vu Dương còn đánh tan làn mưa đá kia, nhưng sau khi đánh mấy cái, phát hiện ra dù có đánh thế nào cũng không tan được, bọn chúng vừa rơi xuống đất lập tức hóa thành tuyết, tích càng lúc càng nhiều sẽ khiến người giẫm lên không thể đứng vững.

    Sau đó, Vu Dương lại muốn dùng Ảm Hỏa, nhưng quả cầu lửa đấu với mưa đá, chỉ trong năm giây đã bị dập tắt.

    Mão Tinh nhìn sừng thú Thủy Ngưng có ích như thế, mình hoàn toàn chiếm thế thượng phong, chú ngữ đọc càng nhanh, vẻ vui mừng trong mắt không thể giấu được.

    Mặc dù Vu Dương vẫn luôn tránh né, chuyển động nhưng đống tuyết kia thật sự đã cao lên quá nhanh, chỉ một lúc sau đã cao qua khỏi đầu gối của anh.

    Lòng chúng tôi như lửa đốt, nhưng không biết làm sao, chỉ có thể trơ mắt nhìn anh không thể nhúc nhích, từ từ bị cố định toàn thân.

    Mão Tinh tàn bạo cười cười với chúng tôi, ngừng chú ngữ, nhưng không thả tay xuống: “Chỉ mấy phút nữa thôi, chờ khi hắn ta chết rồi, tao sẽ…”

    Nói thì chậm nhưng diễn ra lại nhanh, từ trong tuyết, roi Ô Vũ đột nhiên xông ra, quấn lên cổ Mão Tinh, siết chặt, không chỉ khiến nó không thể nói tiếp, còn gắng sức, kéo nó vào trong đống tuyết.

    Mão Tinh lập tức dùng sức, liều mạng muốn đứng lại nhưng vẫn bị lôi đi vài mét, mãi đến khi dưới chân xuất hiện một vết lôi kéo thật dài, rốt cuộc mới thành công.

    Sau đó, hai nguờ lại tiếp tục đối đầu.

    “Hai tay của Mão Tinh không thể dùng à?” Tôi chú ý, ngay cả khi bị quấn chặt cổ, tay Mão Tinh vẫn kết thành dấu tay.

    “Hẳn là nó vẫn chưa đến mức có thể điều khiến sừng thú.” Thẩm Thiên Huy nói “Bây giờ, nếu nó muốn sống, thì phải rút tay ra, như vậy, chẳng khác nào thả Vu Dương đi.”

    “Vậy nếu nó cứ liều chết, vậy sao rút lui được?” Huyền Kỳ giả thiết.

    Thẩm Thiên Huy nhíu mày: “Không rút lui, vậy thì phải xem ai là người không thể nhịn được. Tôi thì không lo Vu Dương có thể chết rét, mà chỉ lo lắng, nếu Mão Tinh không rút tay về, có thể sẽ bị siết chết, Đại Hình Quan có thể sẽ không đứng nhìn, chẳng những vì đây là Cổ Thú do hắn ta khổ cực luyện ra, mà còn vì nếu như Cổ Thú chết đi, hồn phách sẽ phản phệ chủ nhân. Mà một khi hắn ta xuất hiện, chúng ta có thể đều không thể sống sót, với dáng vẻ bây giờ của Vu Dương, kết quả tốt nhất là chết chung với hắn ta.”

    Dứt lời, tôi và Huyền Kỳ đều nhìn nhau không nói gì. Suy đoán của Thẩm Thiên Huy rất hợp tình hợp lý, vô cùng có khả năng, nếu chuyện đó là thật, chúng tôi thật không dám nghĩ đến hình ảnh kinh khủng ấy.

    Bất quá, sắc mặt Mão Tinh vì bị siết đến xanh tím, dường như không có vẻ thà chết chứ không khuất phục như chúng tôi tưởng, miệng nó khẽ nhếch lên, đầu lưỡi khẽ thè ra, nó không nhịn được nữa, chân mềm nhũn, lập tức lại bị kéo lên, đồng thời, hai tay đang kết ấn cũng dần thả ra.

    Tay vừa buông, sừng thú Thủy Ngưng vốn dựa vào pháp thuật cũng lập tức rơi xuống đất, mấy hạt tuyết đang lấp kín Vu Dương cũng lập tức hóa thành hơi nước, biến mất không thấy đâu.

    Gió ngừng tuyết cũng ngừng, tuyết đọng lập tức hòa tan nhanh chóng, bầu trời trong, trăng sáng từ từ ló ra, không còn là màu đỏ quỷ dị, tôi nhận ra, trời vẫn chưa sáng, có lẽ, thời gian chưa từng trôi qua, ánh sáng ban nãy, đều là vì Vu Dương.

    Mão Tinh ho khan, tiếng nói khàn khàn, nhưng vẫn có thể cười được: “Không sợ, ông nói, sẽ đến cứu tao.”

    “Chắc là vậy rồi.” Vu Dương cũng cười cười “Nhưng sao đến giờ vẫn chưa xuất hiện? Bởi vì biết mày sẽ không chết à?”

    Sau đó, anh nhìn quanh, hình như không phát hiện gì, lại cúi đầu nói: “Được, để tao xem thử, thế này, hắn ta có xuất hiện không.”

    Nói rồi, anh nhấc chân giẫm mạnh xuống, một tiếng “răng rắc” và một tiếng gào thảm thiết vang lên, tất cả xương trên bàn tay phải của Mão Tinh, có lẽ đều đã nát bấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    PHẦN 15
    Chương 1: Cái chết của Mão Tinh

    Vu Dương dời chân khỏi người Mão Tinh, anh đứng tại chỗ, lại nhìn xung quanh, vẫn không hề phát hiện điều gì lạ.

    “Cũng khá bình tĩnh đấy.” Giọng nói Vu Dương mang vẻ tán thưởng, gỡ một sợi lông vũ từ roi Ô Vũ xuống, hóa thành thanh đao đâm vào trên cánh tay của Mão Tinh.

    Mão Tinh đã đau đến chết lặng, lần này cũng không phản ứng quá lớn nữa, chỉ đau đớn hừ một tiếng.

    Vu Dương ngồi xổm xuống, vỗ vỗ mặt nó: “Tưởng rằng cứ vậy là xong à? Gọi ông mày tới đây.”


    Mão Tinh sửng sốt, cười: “Thì ra mày muốn gặp ông tao, nhưng xin lỗi nhé, tao lại không muốn gọi.”

    Câu trả lời này dường như đã được Vu Dương đoán được từ trước, anh đã có chuẩn bị từ sớm, vừa nghe đến đây, mặt bình thản dùng đao chém lên các đốt ngón tay của Mão Tinh, vang lên mấy tiếng răng rắc.

    Sau đó, không một ai lên tiếng, chỉ có tiếng răng rắc không ngừng vang lên, động tác của Vu Dương vô cùng nhanh nhẹn, chặt đứt tất cả các đốt ngón tay của Mão Tinh, sau đó lại lên đến xương đòn, mới chịu dừng lại, sau đó lại nhìn quanh bốn phía.

    “Còn chưa xuất hiện à?” Vẫn vậy, vẫn không hề có gì kì lạ, anh không khỏi hơi kinh ngạc.

    “Mày không giết được tao, không giết được tao đâu.” Mão Tinh đau đến đầu đầy mồ hôi, nhưng vẫn nở nụ cười “Tao bất tử, dù mày có chặt tao thành từng mảnh nhỏ, chỉ cần gặp nước, tao vẫn có thể sống lại.”

    “Ồ?” Vu Dương chợt nhíu mày “Đây là ông mày nói cho mày biết à?”

    “Phải.” Mão Tinh đáp rất kiên quyết “Ông sẽ không bao giờ gạt tao.”

    Vu Dương nghe vậy, ban đầu hơi sửng sốt, sau đó lại như nghe được câu chuyện cười, cười khanh khách không ngừng.

    “Sẽ không lừa mày à? Mày chắc chứ?” Một lúc lâu sau, anh ngừng cười, mở miệng hỏi hai câu, nhưng không cần nghe câu trả lời, chỉ dừng lại một chút rồi nói tiếp “Vì một viên đá Nguyệt Sắc, hắn ta hại toàn tộc của tao đến nay vẫn không rõ sống chết; vì một viên Di Thiên châu và một đóa hoa sen, những kẻ bị hắn lợi dụng, từ một cây hòe tinh tu luyện trăm năm, cho đến vua của Lang tộc, thậm chí là người đã chết mấy ngàn năm, hắn cũng cố lôi ra từ địa ngục, lại còn hao tâm tổn trí nuôi dưỡng mày, đúng là dùng mọi thủ đoạn tồi tệ; để nuôi sống mày, bao nhiêu người đã bị giết, bao nhiêu sinh linh vong hồn đã bị bắt làm nô lệ, mày có biết không hả?”

    Không ngờ, Mão Tinh lại không hề do dự hỏi ngược lại: “Lợi dụng ai, giết bao nhiêu người, có liên quan gì đến tao?”

    “Đương nhiên là có liên quan, tao sẽ không phí sức nói nhảm với mày.” Vu Dương đáp lại cũng rất nhanh “Bị lợi dụng, ban đầu chỉ có mấy con yêu quái nhỏ yếu, hắn hứa hẹn vài lợi ích, khiến chúng liều sống liều chết, sau khi không thành lại đi tìm những thứ hoặc nhiều hoặc ít có liên quan đến tao, nói cho oai thì là ‘giúp đỡ’, để chúng tin rằng tao chính là kẻ thù của bọn chúng… giống như chị Quỷ Ẩn của mày vậy, chính là một ví dụ sống sờ sờ ra đó. Thử hỏi mấy hành vi của hắn, cho đến bây giờ, mày vẫn luôn gọi hắn là ‘ông’, còn nói hắn sẽ không lừa mày, đây chẳng phải trò cười lớn nhất thiên hạ ư?”

    “Mày nói bậy.” Mão Tinh không tin, cũng rất bình thường.

    Vu Dương không tức giận, không để ý, nói tiếp: “Mày cho rằng, ban nãy tao quả thật là bị sừng thú kia làm khó sao? Mày cho rằng, có sừng thú rồi là mày có thể thiên hạ vô địch ư? Mày cho rằng, chỉ với tu vi của mày mà có thể đưa tao vào chỗ chết à?”

    Mấy câu hỏi liên tiếp khiến Mão Tinh sửng sốt.

    Vu Dương hừ khẽ: “Không sai, sừng thú Thủy Ngưng đúng là khắc tinh của pháp thuật hệ lửa, nhưng phải xem là nó được dùng bởi ai, còn có một chuyện, e là cả mày và ông mày đều không rõ… một khi sừng thú đã bị chặt xuống, trong vòng một năm thì không sao, nhưng sau một năm, cứ mỗi ba tháng, hiệu lực đều sẽ bị giảm đi, cho đến khi trở thành một món trang sức hoàn toàn bình thường. Để tao nghĩ thử xem, lúc này cách khoảng thời gian nó bị chặt là bao lâu rồi? Một năm?”

    Mão Tinh không lên tiếng, dường như đã hiểu điều gì.

    Đợi một lúc, Vu Dương rút ra mấy cái lông vũ từ roi Ô Vũ, không đợi chúng tôi thấy rõ là có chuyện gì xảy ra, Mão Tinh đã mang tư thế hình chữ đại (大), bị ghim trên mặt đất.

    Vu Dương đứng lên, thu hồi roi, chậm rãi treo nó lại bên eo: “Sừng thú ở trong tay mày, cho dù là trong vòng một năm, tối đa cũng chỉ đủ khiến tao bị thương nhẹ. Ban nãy, tao giả vờ bại, ông mày không xuất hiện; mày suýt nữa bị đâm chết, ông mày cũng không xuất hiện; bây giờ, mày bị hành hạ như vậy, ông mày cũng chẳng hề xuất hiện; hắn nói hắn sẽ đến cứu mày, có thật không?”

    Đến lúc này, Mão Tinh bắt đầu dao động.

    “Nhưng, hắn tuyệt sẽ không để mày chết, hẳn là sẽ đến cứu mày.” Vu Dương vỗ vỗ cằm, hơi nghi ngờ, suy nghĩ một chút rồi nói: “Hay là như vầy đi, tao sẽ từ từ chặt đứt xương và kinh mạch khắp người mày, nếu ông mày vẫn không xuất hiện, chúng ta lại đấu thêm một chút, đợi đến khi nước trong cơ thể mày đều bị hong khô, đến lúc đó, mày sẽ biết ông mày có lừa mày hay không ngay.”

    Cả quá trình như thế, khiến người nghe đều cảm thấy sởn cả gai ốc, mà khi Vu Dương nói ra, lại mang dáng vẻ như đang hỏi ý, giọng nói vừa bình tĩnh vừa dịu dàng.

    Nhìn dáng vẻ của Mão Tinh, căn bản là đang cố tỏ vẻ bình tĩnh: “Được, mày cứ việc đi.”

    Vu Dương nhún nhún vai, một chân giẫm lên đầu gối Mão Tinh.

    Có lẽ vì quá bất ngờ không kịp chuẩn bị, hoặc cũng có thể vì quá đau, lần này Mão Tinh không nhịn được, hét thảm vô cùng thê lương.

    Vu Dương giống như ban nãy, tay chân vô cùng nhanh nhẹn, không hề lưu tình, cứ như thứ mà anh đang đối phó không phải một sinh vật, mà chỉ là một thứ vứt đi nào đó.

    Nhìn từng cử động của anh, chúng tôi đều ngây người, đây chẳng lẽ chính là dáng vẻ thật sự của anh sao? Vẻ mặt kiêu ngạo, càng ngày càng lộ rõ sự thô bạo, hoàn toàn khác với vẻ lạnh lùng ít nói ngày thường. Tôi cũng từng nhìn thấy anh hành hạ kẻ địch, nhưng tàn nhẫn như vậy, lại mang vẻ mặt bình thản như không, thì đây là lần đầu.

    Tôi không khỏi nhớ lại chuyện mà Nữ Sửu đã kể, nếu tính cách của Thuân Ô tộc từ trước đến nay đều là vậy, thế thì không khó để tưởng tượng rằng, ban đầu cô ta đã bị hành hạ đến chết thế nào, oán hận mấy ngàn năm chưa hề thay đổi, cũng có thể hiểu được.

    Tôi không đành lòng nhìn, quay đầu đi, nhưng tiếng xương gãy vẫn không ngừng kích thích dây thần kinh của tôi, vẫn muốn tiếp tục như vậy à? Quả thật muốn để Mão Tinh đang sống sờ sờ, chết khô sao?

    Sau khi chặt đứt tất cả xương và kinh mạch, xung quanh vẫn yên tĩnh như cũ, lúc này, Vu Dương cũng không nhịn được nữa, cuối cùng cũng nổi giận, rống to: “Đi ra ngoài, đi ra đây mau! Mày cho rằng tao sẽ không giết nó à?”

    “Ha ha…” Mão Tinh dường như rất thích dáng vẻ thở hổn hển của anh, mặc dù yếu ớt, nhưng vẫn cười vui vẻ: “Ông sẽ không đến đâu, ông biết tao không thể chết được, không thể chết.”

    “Câm mồm!”

    Tôi bị tiếng quát này làm cho hết hồn, không khỏi quay đầu lại, tóc dài của Vu Dương tung bay, nghiến răng nghiến lợi, đang vô cùng giận dữ, đôi mắt trợn to, tròng trắng hóa đỏ, bao quanh màu vàng kim, mắt như có thể phun ra lửa, dáng vẻ dữ tợn trước nay chưa bao giờ có.

    “Được được được.” Từ kẽ răng anh nặn ra ba chữ “được”, chậm rãi bay lên không trung, từ cơ thể bỗng tỏa ra một luồng ánh sáng vàng kim “Mang theo tất cả hận thù và oán niệm, tìm chủ nhân của mày báo thù đi.”

    Ánh sáng quá chói đến vô cùng đột nhiên, tôi muốn nhắm mắt cũng không kịp, cảm thấy hai mắt đau nhói, sau đó lại không thể nhìn thấy gì. Nhiệt độ lên cao, không lâu sau, quần áo trên người tôi cũng trở nên khô ráo, chúng tôi như đang đi giữa trưa trong sa mạc, ánh nắng không hề có gì che chắn, chiếu thẳng xuống, nhanh chóng rút đi hàm lượng nước trong cơ thể.

    Vào thời điểm tôi đã nóng đến không chịu nổi nữa, tôi nghe thấy Thẩm Thiên Huy lẩm bẩm, sau đó có một vật gì đó chặn lại ánh mặt trời kia, xung quanh trở nên mát mẻ lên không ít.

    “Thanh Loan, chị sao rồi?” Huyền Kỳ nắm lấy vai tôi, hỏi.

    “Không sao, chị ổn ngay thôi.” Thị lực vẫn chưa khôi phục, trước mắt đều là mấy đốm màu, tôi nhắm hai mắt nghỉ ngơi một lúc, khi mở ra, cuối cùng cũng có cải thiện.

    Sau khi có thể nhìn thấy, tôi ngẩng đầu, hóa ra, thứ che chắn trên đầu tôi là tấm chắn nước màu đen của Thẩm Thiên Huy.

    “Vu Dương rốt cuộc muốn làm gì? Ngay cả chúng ta cũng không muốn bỏ qua à?” Đầu và cổ Huyền Kỳ chảy đầy mồ hôi, oán trách đứng lên “Muốn phơi khô con quái vật Mão Tinh kia, phải cần bao lâu chứ, nói không chừng, trước lúc đó, chúng ta đều đã bị nướng thành xác khô rồi.”

    “Không đến mức vậy đâu.” Thẩm Thiên Huy tuyệt không lo lắng “Có kết giới của anh ấy ở đây, tôi chống đỡ trong mấy ngày mấy đêm cũng không sao.”

    “Mấy ngày mấy đêm?” Huyền Kỳ trợn mắt “Anh giỡn à? Ở đây mấy ngày mấy đêm, không đói chết cũng khát chết.”

    “Đúng vậy, nếu thật sự là mấy ngày mấy đêm, Tham Lang và Lưu Hà làm sao đây?” Vì bị vẻ ngoài sau khi biến thân của Vu Dương làm rung động, mãi đến bây giờ chúng tôi mới nhớ đến hai người đang sống chết chưa rõ kia.

    “À, không sao.” Thẩm Thiên Huy cười cười “Trận trừ tà Tích Trần cũng là dùng để bảo vệ, chắc chắn vô cùng, họ có thể còn tốt hơn chúng ta ấy, cùng lắm chỉ cảm thấy hơi nóng thôi.”

    Nhìn vào bên trong trận, Tham Lang và Lưu Hà quả thật không có gì thay đổi, không như chúng tôi, cho dù có tấm chắn nước, nhưng cũng nóng đến hận không thể tróc một lớp da.

    Giữa không trung, luồng ánh sáng vàng kim chói mắt, treo ngay phía trên Mão Tinh. Máu tươi trên người Mão Tinh đều đã bị hong khô, kết thành vảy cứng, bám chặt lấy lớp da thô ráp của nó. Nó nhắm hai mắt, tựa đầu qua một bên, ngực phập phồng, vô cùng khổ sở, lại không thể lên tiếng, cũng không thể động đậy.

    “Chậc chậc, thảm thật.” Huyền Kỳ bĩu môi “Bất quá, ai kêu nó giúp kẻ xấu làm việc xấu, đáng đời, đáng đời.”

    “Tại sao không giết luôn?” Mặc dù biết là báo ứng, nhưng hành hạ như thế đến chết, trong lòng tôi cũng cảm thấy khó chịu.

    “Sinh mệnh của Cổ Thú rất mạnh, tính thằn lằn thích ẩm ướt, gặp nước có thể sống lại, cũng không phải không thể, vì vậy phải rút hết lượng nước trên người nó, có lẽ là cách tốt nhất và trực tiếp nhất.” Thẩm Thiên Huy nói “Huống chi, nếu nó bị hành hạ đến chết, lệ khí sẽ rất nặng, phản phệ chủ nhân, uy lực cũng tăng lên gấp bội.”

    Lời của anh ta không phải không có lý, dù cách làm của Vu Dương quá tàn nhẫn, tôi cũng không thể nói thêm gì.

    “Nóng quá.” Huyền Kỳ lại lau một lớp mồ hôi “Mọi người có cách gì không, dáng vẻ Vu Dương sau khi thay đổi, hình như cũng đổi tính rồi, trước kia, nếu anh ta muốn làm gì đều sẽ nghĩ đến chúng ta, lần này, giống như có mùi liều mạng.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 2: Hang động

    “Tức giận đúng là khiến người khác trở nên không còn tỉnh táo.” Thẩm Thiên Huy có vẻ thấu hiểu “Vốn tưởng rằng chỉ cần uy hiếp tính mạng của Cổ Thú, Đại Hình Quan chắc chắn sẽ hiện thân, tất cả mọi chuyện cũng có thể kết thúc, nhưng mọi chuyện lại không xảy ra như anh ấy đã tưởng tượng, dù là cậu, cậu cũng sẽ thiếu kiên nhẫn thôi.”

    Huyền Kỳ nghĩ một lúc, cũng cảm thấy đúng, nhưng vẫn hơi không cam lòng: “Coi như là vậy, nhưng cơn giận của anh ta cũng quá lớn rồi, nếu không phải còn có anh, việc chúng tôi có sống sót được hay không cũng khó mà nói được.”

    Thẩm Thiên Huy chỉ cười cười, không đáp.


    Tôi cũng hơi đồng ý với câu nói này của Huyền Kỳ, kể từ khi Vu Dương hiện ra “nguyên hình”, thì trở nên vô cùng xa lạ, rất khác biệt, hôm nay, nếu chỉ có tôi và Huyền Kỳ, cho dù có kết giới bảo vệ, cũng khó tránh khỏi việc bị nướng chết tươi, mà tôi vẫn cảm thấy, với tình trạng trước mắt của Vu Dương, nếu thật sự có lúc đó, chắc là anh ấy cũng sẽ không quan tâm.

    Trên cổ đột nhiên hơi nóng lên, trong giây phút ấy, tôi mới nhớ ra nơi đó có sự tồn tại của Ô Thiên ấn, trong lòng chợt nảy sinh một loại cảm giác phức tạp, không thể nói rõ là gì, khiến tôi nghĩ, có thật là anh ấy mặc cho chúng tôi tự sinh tự diệt hay không?

    “Thật là, sắp nóng chết tôi rồi.” Huyền Kỳ dĩ nhiên không biết ý nghĩ của tôi, mồ hôi rơi như mưa cũng đủ khiến cậu phiền rồi, bắt đầu toàn tâm toàn ý cầu nguyện cho mọi chuyện mau chóng kết thúc: “Thanh Loan, chị đến xem thử xem, có phải con quái vật kia sắp không ổn rồi không?”

    Tôi nào có tâm trạng mà để ý, chỉ nhìn vội, rồi “ừ” đáp lại.

    “Không phải chị có Ô Thiên ấn à, nói với Vu Dương một tiếng đi.” Huyền Kỳ chợt nghĩ ra “Bảo anh ta đừng có vội, hạ nhiệt độ một chút, từ từ sẽ xong thôi, thật sự là em nóng sắp không chịu nổi rồi.”

    “Tiết kiệm chút sức lực đi, đừng nói nhảm quá nhiều thì sẽ không nóng.” Đúng là suy nghĩ kì lạ.

    “Trong túi gấm của anh có nước không?” Huyền Kỳ thấy bên chỗ tôi không có gì vui, quay sang quấy rối Thẩm Thiên Huy.

    “Trong túi quần bên phải, tự cậu lấy đi.” Tính tình của Thẩm Thiên Huy tốt hơn tôi nhiều.

    Huyền Kỳ nghe thấy thế lập tức hưng phấn, không nói thêm nữa, lập tức vươn tay móc túi gấm ra, trút hết đồ bên trong ra.

    Trong đó gần như đều là bùa, cuối cùng lại rơi ra hai vật, một vật thì rơi trên đất, một vật khác lại lăn ra khỏi kết giới.

    “Ối!” Huyền Kỳ kêu một tiếng sợ hãi, vội đuổi theo.

    Tôi nhìn lại, hóa ra thứ rơi trên đất chính là “nước mắt tình nhân”, mà vật lăn ra ngoài, chính là một chai nước khoáng còn đầy.

    Nhìn thấy nước, Huyền Kỳ vô cùng kích động, liều lĩnh nhào qua, hoàn toàn không để ý rằng mình đã sắp bước qua khỏi kết giới.

    Ra khỏi kết giới thì sẽ thế nào, không ai biết được.

    “Huyền Kỳ!” Thẩm Thiên Huy nóng nảy.

    Dưới tình thế cấp bách, sức lực của tôi không hề yếu chút nào, Huyền Kỳ không hề phòng bị, bị kéo ngược ra sau, ngã ngồi trên đất, trơ mắt nhìn bình nước bị lăn đi không ai lấy được.

    “Chị làm gì vậy!” Cậu tức tối la hét với tôi.

    Tôi chỉ chỉ dưới chân: “Em tự nhìn đi.”

    Cậu không vui nhìn khắp nơi, phát hiện mình đã ở sát vách của kết giới, chỉ cần một giây nữa thôi, đầu đã thò ra khỏi kết giới rồi.

    “Nhưng đó là một bình nước duy nhất.” Cậu không hề cảm kích tôi kéo cậu kịp thời, thái độ lại còn tệ hơn: “Nóng như vậy, không lâu nữa chúng ta sẽ chết khát.”

    “Cậu nhìn Mão Tinh đi.” Thẩm Thiên Huy mở miệng.

    Mão Tinh bị ánh sáng vàng kim của Vu Dương chiếu thẳng vào, vốn là lớp da mặt bình thường, lúc này cũng hệt như da tay vậy, trở nên vô cùng thô ráp, hốc mắt lõm xuống, quả thật là bị cạn nước.

    Đột nhiên một tiếng “ầm” vang lên, sau đó có vật gì đó văng lên kết giới, chúng tôi giật cả mình, theo bản năng chạy đến cạnh Thẩm Thiên Huy, quay đầu nhìn về phía phát ra âm thanh.

    “Không có gì, là nắp bình.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Nhìn kĩ lại, hóa ra là bình nước vừa bị lăn ra ngoài, chỉ trong chốc lát đã sôi trào, hơi nước càng lúc càng nhiều, cuối cùng làm vỡ bình, nắp bình cũng văng ra ngoài.

    Thấy thế, Huyền Kỳ cũng chẳng biết làm sao, chỉ đứng đờ ra đó, há hốc mồm nhìn tôi, muốn nói gì lại không nói thành lời.

    Tôi mặc kệ cậu… tôi vốn đã khát khô cổ, trải qua chuyện ban nãy càng cảm thấy mệt mỏi, không muốn nhúc nhích nhiều chứ đừng nói là nói lớn tiếng.

    “Tôi vẫn luôn quan sát biến hóa của Mão Tinh.” Thẩm Thiên Huy nói “Nếu là ánh mặt trời bình thường, cho dù là trở nên cực nóng, đối với Cổ Thú mà nói, hẳn là sẽ không ảnh hưởng gì, nhưng mọi người nhìn đi, chỉ mới mấy phút mà nó đã trở nên như thế. Huyền Kỳ, nếu Thanh Loan không kéo cậu, vậy thì hiện giờ trên người cậu đã bị phỏng nghiêm trọng rồi.”

    Huyền Kỳ ngượng ngùng cười cười với tôi, ngồi xuống bên cạnh Thẩm Thiên Huy, cuối cùng cũng yên lặng.

    Nhiệt độ rất cao, lại không có gió, tôi nhắm mắt, cố loại bỏ tạp niệm, mồ hôi vẫn không ngừng chảy, sau một lúc phiền chán, cơn buồn ngủ chợt ập tới. Tôi nghĩ: Như vậy cũng tốt, buồn ngủ, ngủ thiếp đi, vừa có thể giảm thiểu sức lực bị tiêu hao, vừa tạm thời không cảm thấy nóng bức.

    Mơ mơ màng màng, tôi cảm thấy xung quanh bỗng nhiên tối sầm, vội mở mắt ra, lại phát hiện cảnh tượng trước mắt đã thay đổi hoàn toàn.

    Đó là một hang động u ám, nhìn ra đằng sau, cửa vào tựa hồ ở rất xa, chỉ có một chút ánh sáng nho nhỏ. Đằng trước, là một lối đi không biết dẫn đến đâu. Lối đi này chắc chắn không phải do thiên nhiên tạo nên, bởi vì càng đi, tôi có thể nhìn thấy dấu vết đục đẽo trên vách đá.

    Tôi đã từng nhìn thấy lối đi tương tự trong động của Hề Nang và Ngôn Linh quán của Nữ Sửu, giờ lại nhìn thấy, đúng là khiến cho tôi cảm thấy không thoải mái, nghĩ lại, tôi cũng chẳng biết nơi này là đâu, không dám đi lộn xộn, sợ một khi bước sai sẽ tự gây phiền toái cho bản thân và người khác.

    “Thanh Loan.” Từ sâu bên trong truyền đến một tiếng gọi, không rõ là nam hay nữ, già hay trẻ.

    Lòng tôi căng thẳng, xong đời, lại xuất hiện chuyện ly kì quái đản nào nữa đây.

    “Là Thanh Loan à? Mời bước vào.” Đối phương thấy tôi không đáp, lại gọi.

    “Ai vậy?” Dù sao mục đích của yêu ma quỷ quái đều giống nhau, kết cục cuối cùng cũng không khác biệt mấy, tôi quyết định hỏi cho rõ ràng: “Di Thiên châu ở trong mắt tôi, hoa sen thì ở nhà tôi, tôi không có hứng thú với mấy thứ đó, nếu muốn thì cứ lấy đi đi.”

    Một lúc lâu sau, không có bất kì âm thanh nào phát lên.

    Khi toàn bộ tinh thần của tôi vẫn đang trong trạng thái đề phòng, tôi nắm chặt chủy thủ, chuẩn bị tấn công bất cứ lúc nào, từ bên kia lối đi bỗng truyền đến tiếng cười: “Lời này, chắc là cô đã lặp đi lặp lại nhiều lần lắm rồi?”

    Tôi không đáp, chỉ cảm thấy bất đắc dĩ.

    “Di Thiên châu, Cửu Biện Huyết Liên, đều là vật quý khó có được. Cô không muốn trường sinh bất lão à? Không muốn đắc đạo thành tiên sao?” Người nọ thâm sâu hỏi.

    “Tôi không có chí hướng lớn lao như vậy.” Tôi không rõ đó là cái gì, mà còn có thể tán gẫu hăng say như thế “Trường sinh bất lão rồi, thì là yêu quái hay là người? Tất cả mọi người đều sẽ xem tôi như ngoại tộc, cô độc sống qua ngày, tôi chẳng thấy có gì hay. Đắc đạo thành tiên? Cũng thôi đi, tôi chẳng biết gì, nếu có ngày đó thật, cũng không biết là mấy ngàn vạn năm sau nữa.”

    Người nọ hơi sửng sốt, mới nói: “Muốn cho tôi hết thật à? Lấy Di Thiên châu đi, có lẽ cô sẽ mất mạng.”

    “Mạng tôi dai lắm.” Nếu đã nói rõ, tôi cũng không việc gì phải ngại “Di Thiên châu đúng là ai cũng có thể lấy, nếu muốn thì cứ thử đi.”

    “Cô đang khiêu chiến tôi à?” Người nọ đúng là rất bất ngờ.

    Tôi không lên tiếng, thật ra thì, mục đích tôi nói mấy lời này, chỉ là hi vọng đối phương đừng dài dòng nữa, nếu thật sự muốn nhắm vào tôi, vậy thì ra tay nhanh lên, kết thúc nhanh một chút, ở một thế giới khác, tình trạng của mọi người quả thật khiến tôi không yên lòng.

    “Cô ỷ rằng trên người cô có Ô Thiên ấn, cho là tôi không làm được gì cô à?” Người nọ còn nói.

    Tôi cũng không đáp, căng thẳng đến mức đổ đầy mồ hôi.

    Lần này sự im lặng kéo dài khá lâu, sau đó, có một tiếng gì đó vang lên, hẳn là tiếng cười khó kiềm chế được, cũng vô cùng khó hiểu.

    “Thanh Loan, đừng sợ, vào đi, cô sẽ không bị bất kì tổn thương gì.” Giọng nói đột nhiên thay đổi, trở nên trong trẻo hơn, tôi nhận ra là giọng của đàn ông “Yên tâm, tôi không có hứng thú với Di Thiên châu và hoa sen.”

    Giọng anh ta rất chân thành, không hề mang ý đối địch, tôi nửa tin nửa ngờ.

    “Mời vào, ở đây còn có một người quen của cô.” Vừa dứt lời, đường đi bỗng sáng lên, ánh sáng mờ mờ, không rõ là phát ra từ đâu.

    Được rồi, vào xem thử một chút cũng không sao. Nghĩ vậy, tôi liền ôm tâm trạng bất chấp tất cả, cẩn thận đi vào.

    Lối đi không quá dài, chỉ hai ba phút đã đến, đó là một hang động, so với đoạn trước thì hơi nhỏ, độ cao chỉ vừa đủ cho tôi đứng thẳng.

    “Xin chào.” Sâu bên trong, có một người đàn ông khoảng ba mươi tuổi, mặc một bộ đạo bào màu sáng, tóc dài đến vai, dáng vẻ lịch sự, hai mắt sáng ngời.

    “Anh nói có người quen của tôi à, là ai?” Tôi trực tiếp hỏi.

    Người đàn ông cẩn thận nhìn tôi, sau đó, hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Xem ra, quả thật là không biết gì cả.”

    Mặc dù là thật, tôi cũng khó tránh khỏi buồn bực: “Đúng vậy, thì sao? Tôi là một người phàm bình thường đến không thể bình thường hơn, chỉ trách Di Thiên châu đầu thai sai lúc rồi, lãng phí một thần vật từ thời Thượng Cổ.”

    Người đàn ông đợi tôi nói xong, bật cười: “Lãng phí à? Chưa chắc đâu.”

    Câu nói này khiến tôi khó hiểu.

    “Theo tôi được biết, trước cô, không quá ba người có Thiên Đồng*.” Người đàn ông giơ ba ngón tay lên “Thứ nhất là một kẻ lai giữa người và yêu, Phệ Hồn trận và Cổ Thú chính là kiệt tác của hắn ta; kẻ thứ hai là Ngôn Linh sư, nói đúng hơn, là tổ tiên của Ngôn Linh sư; người thứ ba chính là một pháp sư, cuối cùng rơi vào ma đạo, trở thành một ma đầu nổi danh, ngay cả thần tiên cũng phải đau đầu.”

    (*Thiên Đồng: Đôi mắt của trời, đã chú thích lâu ới là lâu thời mấy chương đầu :”>)

    Nói rồi, anh ta lại thở dài, nói tiếp: “Đáng tiếc, tôi sinh không đúng thời, chẳng được nhìn thấy người nào. Nhưng may thay, hôm nay, tôi lại may mắn gặp được cô.”

    “Tôi không rõ, rốt cuộc anh muốn nói gì? Người quen của tôi là ai?” Tôi hơi không nhịn được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 3: Sự thật

    “Vá trời dời đá, tất nhiên là có liên quan đến đại thần Nữ Oa. Năng lực đều thiên về ôn hòa mượt mà, cũng rất thân thiện với con người.” Người đàn ông bình tĩnh nói, nhưng vẫn không vào chuyện chính. “Nhưng mà cõi đời này ấy mà, tiền bạc, danh lợi, sắc đẹp, quá nhiều cám dỗ, tính mạng loài người ngắn ngủi, ham muốn lại quá nhiều, sức mạnh ôn hòa của Di Thiên châu, không thể đè nén dã tâm của họ, hơn nữa, còn lan rộng ra đến yêu ma quỷ quái, thậm chí, ngay cả tán tiên cũng không thể tránh khỏi.”

    “Anh không phải người à?” Nghe giọng điệu của anh ta, hẳn là một yêu quái.

    Người đàn ông không đáp, lẩm bẩm: “Phệ Hồn trận và Cổ Thú, cô đều đã nhìn thấy, người kia chế ra những thứ ấy, đơn giản là để thỏa mãn ham muốn của chính mình. Tổ tiên của Ngôn Linh sư, cô cũng đã gặp, cô ta đã bị vứt bỏ từ nhỏ, thật ra thì cũng không biết bản thân mình có Thiên Đồng, cũng không làm chuyện gì đại gian đại ác, nhưng cuối cùng, lại bị phơi nắng mười ngày mà chết. Tôi cũng không nhận ra, cô ta quả thật là vì khinh thường những kẻ kề cận bên cạnh thần, hay chỉ là viện cớ.”

    “Thất phu vô tội, hoài bích kì tội*.” Tôi nhớ ông nội đã từng nói.

    (*Thất phu vô tội, hoài bích kì tội: Kẻ vô tri không có tội, chỉ vì có bảo ngọc mà mang tội. Ý nói người bình thường vốn không có tội, nhưng chỉ vì mang vật quý bên người mà có thể chuốc họa vào thân. Cái này cũng chú thích lâu lắm rồi nè~)

    Người đàn ông gật đầu: “Đúng vậy, cũng chỉ vì viên Di Thiên châu nho nhỏ, Ngôn Linh sư và Thuân Ô đều bị diệt tộc. Còn pháp sư bị rơi vào ma đạo lại dấy lên gió tanh mưa máu, thì không cần phải nói đến nữa.

    Tôi dần hiểu ẩn ý của anh ta.

    Người đàn ông dừng một chút, lại nói: “Không biết bất cứ pháp thuật nào, nếu không phải người vô cùng gần gũi với cô, sẽ không cách nào phát hiện thiên phú trời cho của cô, người đó giấu mọi chuyện về Di Thiên châu, khiến cô không biết trên người mình đang có bảo vật, cũng không biết rằng món bảo vật này có thể khiến cô muốn làm gì thì làm, cô cũng sẽ không có dã tâm mãnh liệt.”

    Nói như vậy, điều này chẳng phải là ý nghĩ ban đầu của ông nội sao? Nhưng người đàn ông này là ai? Sao lại biết?

    “Vật không tốt như thế, tôi cũng chẳng muốn.” Người đàn ông chậc chậc, lắc đầu.

    “Anh biết ông nội của tôi?” Tôi không nhịn được hỏi “Bây giờ ông đang ở đâu?”

    “Ông nội cô?” Người đàn ông chợt nhíu mày “Là ai?”

    “Triệu Hoành Huân.” Tôi cố khiến mình nói thật rõ ràng.

    Người đàn ông suy nghĩ một lúc: “Không nhận ra.”

    Khỏi cần nói cũng biết tôi thất vọng đến mức nào.

    “Họ Triệu? Tẩu tiếu Triệu*?” Người đàn ông nghiêng đầu, hình như nghĩ đến điều gì.

    (*Chữ Triệu phồn thể (趙) được ghép từ chữ tẩu (走) và chữ tiếu (肖) Ý là anh này đang xác định xem chị đang nói đến chữ Triệu nào, do tiếng Hoa có nhiều chữ đồng âm)

    Tôi vội gật mạnh đầu, hi vọng lại nhen nhóm.

    “Người mà cô nói tôi không biết, nhưng trong mấy người pháp sư, quả thật có một nhà họ Triệu, cũng có chút quen biết với tôi.” Người đàn ông nói, rồi lại cẩn thận đánh giá tôi lần nữa “Nói như vậy, cô dường như là đời sau của họ Triệu. Ồ, đã nhiều năm rồi, đúng là đời nay khác đời xưa.”

    “Nếu không quen biết, cũng không phải là vì báu vật, vậy nhanh đưa tôi trở về đi.” Anh ta đúng là một yêu quái thích tán gẫu.

    “Không vội, không vội.” Anh ta lắc đầu “Hôm nay thật khéo, gặp được bạn cũ nữa. Tiểu Triệu, tôi hỏi cô, pháp sư trừ yêu nhà họ Thẩm kia là quan hệ gì với nhà các người?”

    Nghe có người dùng giọng trưởng bối gọi tôi là “Tiểu Triệu”, tôi quả thật không phản ứng kịp: “Cái… gì?”

    “Nhà họ Thẩm.” Anh ta nhấn mạnh, khoa tay múa chân “Chữ Thẩm có ba giọt nước ấy*.”

    (*họ Thẩm (沈) có ba giọt nước ở đằng trước)

    Họ Thẩm? Không phải là họ của Thẩm Thiên Huy à?

    Người đàn ông thấy tôi đờ người, lại cao giọng, còn gọi tôi là “Tiểu Triệu”.

    Lần này, tôi cáu kỉnh, nghĩ thầm yêu quái này thật không biết xấu hổ, không chỉ muốn giở trò làm thân, còn muốn thăm dò tình hình dòng họ của Thẩm Thiên Huy, tôi lạnh mặt: “Không biết, tôi không biết họ Thẩm nào hết, để tôi đi.”

    “Không muốn gặp người quen?” Người đàn ông đổi đề tài.

    Hang động lớn chừng năm sáu mét vuông, tôi nhanh chóng quét mắt nhìn quanh, không có người thứ ba: “Ai? Cho dù thật sự có người này, bất kể là ai, tôi cũng không muốn gặp.”

    “À…” Người đàn ông dường như không ngờ nhận được câu trả lời như thế, không nói gì thêm “Về đi, trực tiếp đi ra ngoài là được.”

    Anh ta dứt khoát như thế, khiến tôi cũng bất ngờ, thật sự có hơi lo lắng, sợ trên đường có bẫy rập gì.

    “Đi đi, rất an toàn.” Dường như anh ta biết tôi đang suy nghĩ gì “Tôi đã nói không có hứng thú với Di Thiên châu, thì chính là không hứng thú.”

    Tôi nghe thấy thế thì không do dự nữa, xoay người chạy ra ngoài.

    “Tham Lang à, tôi nghĩ là cậu nhớ lầm rồi.” Sau đó, sau lưng truyền đến một câu nói khiến tôi khựng lại, ngây người tại chỗ.

    “Cô ấy còn chẳng thèm gặp cậu, sao có thể là chủ nhân của cậu được? Chủ nhân của cậu chắc là tôi đó.” Người đàn ông tiếp tục nói.

    Tham Lang? Tham Lang ở đây? Sao có thể? Sao ban nãy tôi không nhìn thấy anh ta?

    Không kịp nghĩ nhiều hơn nữa, tôi vội xoay người lại, nhìn thấy bên cạnh người đàn ông có một người đang ngồi ngay ngắn, quả nhiên là Tham Lang, chỉ là, anh ta không còn dùng thân thể của Tần Long nữa, mà trở lại hình dáng ban đầu của Thiên Cẩu, hơn nữa, còn là một linh thể.

    “Tham Lang, thật sự là anh.” Cho dù trông anh ta dường như không nhận ra tôi, nhưng tôi chắc chắn không nhận lầm.

    Tham Lang không lên tiếng, vẫn cứ nhìn chằm chằm tôi.

    “Tôi nghĩ, cậu ta men theo hơi thở của tôi rồi tìm đến đây.” Người đàn ông nhìn Tham Lang “Cậu ta nói cậu ta biết tôi, còn nói, cậu ta nhớ được một cô gái loài người tên là Thanh Loan, biết rất nhiều việc về cô gái ấy, nhưng lại quên mất cô ấy là ai, có thể là chủ nhân của mình, cũng có thể, là kẻ thù của mình.”

    “Tham Lang, anh nhận ra tôi không?” Tôi thử dò xét.

    Trong mắt Tham Lang đều là vẻ nghi ngờ, không nói tiếng nào.

    “Về đôi Thiên Đồng của cô, Cửu Biện Huyết Liên, đều là cậu ta nói cho tôi biết, còn có những ngày tháng mà các người đã trải qua rốt cuộc là thế nào, có thể khiến cậu ta ấn tượng sâu sắc như thế? Gì mà TV, PS3, xe hơi, đúng là có mấy cái hơi lạ tai.” Người đàn ông vừa gãi đầu vừa nhớ lại, nói ra mấy từ khá tối nghĩa với mình.

    Tôi rốt cuộc không biết trả lời thế nào, hoang mang vô cùng.

    Người đàn ông liếc nhìn Tham Lang, cười cười “Lúc nói ra mấy chuyện đó, cậu ta vô cùng hưng phấn, tôi đúng là chưa thấy bao giờ. Đúng rồi, các người đã tìm cho cậu ta thân thể của người cá à? Đúng là bản lĩnh không tệ.”

    “Anh… anh là…” Tôi chợt hiểu ra, bỗng nhiên ý thức được rằng, người có thể khiến Tham Lang không hề cố kị mà hàn huyên như thế, sẽ là ai.

    Người đàn ông gật đầu với tôi, nụ cười càng sâu: “Tôi là yêu quái gì có biết không?”

    Một câu nói trúng tim đen, tôi vô cùng xấu hổ.

    Người đàn ông cũng không muốn tôi khó chịu, thở dài nói: “Lúc đầu đi tìm Tham Lang, chỉ vì muốn có một Thiên Cẩu làm thú cưng, nói cho cùng, cũng là vì lòng hư vinh của mình. Sau đó, tôi phát hiện Tham Lang rất hiếu chiến, tôi liền cho rằng cậu ấy đi theo tôi là tốt nhất, thế nhưng, đối với tuổi thọ của một Thiên Cẩu, cậu ta cũng chỉ là một nhóc con, cuộc sống mà cô cho cậu ấy, càng muôn màu muôn vẻ hơn khi cậu ta ở cùng tôi.”

    “Tham Lang rất thích anh, vừa nhắc đến anh đều vô cùng tự hào, thường chê tôi quá vô dụng.” Tôi nói rồi thì hơi ngại ngùng

    “Vậy ư?” Người đàn ông bình thản, cũng không quá vui vẻ “Trước kia, tôi một lòng tu luyện, một lòng muốn trừ gian diệt ác, sau đó, bị yêu ma đuổi giết, lại mệt mỏi, chẳng bao giờ bận tâm đến suy nghĩ của Tham Lang, hôm nay, nhìn cậu ấy nói không ngừng như thế, tôi mới biết rằng tuy cậu ấy là linh thú, nhưng không phải là một kẻ để sai bảo.”

    “Anh ấy không phải, anh ấy cũng chưa bao giờ cảm thấy mình là như thế.” Tôi nói “Anh ấy từng nói với tôi, mặc dù khi đó gian khổ mệt chết đi được, nhưng anh ấy cảm thấy việc được cùng anh chiến đấu là một chuyện vô cùng tuyệt vời, anh ấy rất nhớ. Hai người là chiến hữu, là anh em, nếu không, anh ấy sẽ không vì anh mà chặn mũi tên đó.”

    “Chiến hữu… anh em…” Người đàn ông cúi đầu trầm ngâm, một lúc lâu sau mới nói nhỏ “Lúc ấy, mặc dù bị trúng độc, nhưng hoàn toàn không đến mức không thể động đậy, mũi tên kia, tôi vốn có thể tránh thoát. Chỉ là, ở một hướng khác, có một yêu quái đang lặng lẽ lẻn vào, mà kẻ đó, đúng lúc lại là kẻ thù mà tôi đã tìm kiếm từ lâu. Tôi đứng yên, không muốn bứt dây động rừng, để nó cho rằng tôi sắp toi mạng rồi, chỉ chờ nó đến gần… mà lúc tên độc bắn ra, tôi nghĩ, Tham Lang chắc chắn sẽ không trơ mắt nhìn tôi chết, cậu ấy nhất định sẽ xông ra.”

    Nói rồi, cả hang động vô cùng yên tĩnh, đây là sự thật sao? Quá là bất ngờ rồi.

    Mãi một lúc lâu sau, người đàn ông mới mở miệng lần nữa: “Tham Lang không cô phụ sự tin tưởng của tôi, tôi cũng nhờ vậy mà có thể tự tay đâm kẻ thù của mình. Thế nhưng, vào khoảnh khắc Tham Lang ngừng thở, tôi đã vô cùng hối hận, cảm thấy bản thân bị hận thù che mắt, quá hèn hạ, lại có thể lợi dụng sự trung thành của cậu ấy.”

    “Tôi cũng phát hiện yêu quái đó mà.” Tham Lang đột nhiên lên tiếng.

    Người đàn ông hốt hoảng, trợn mắt há mồm.

    “Chúng ta đã tìm nó lâu rồi, không phải sao?” Tham Lang trông khá là bình tĩnh “Với tình huống lúc ấy của anh, hoàn toàn không thể đấu với nó, chỉ có thể chờ nó thả lỏng cảnh giác, đến gần, mới có thể nắm chắc, không phải sao?”

    Hai câu hỏi ngược lại, quả thực khiến người đàn ông cứng lưỡi.

    “Anh cho rằng tôi ngốc à? Sao có thể bị anh lợi dụng chứ hả.” Tham Lang lại khôi phục dáng vẻ mà tôi đã từng quen biết “Dù sao cũng bị kẻ gian hãm hại, lại có nhiều ma quỷ như thế xông đến, tôi có muốn sống cũng khó, chẳng qua trước khi chết, muốn giải quyết xong một mối tâm sự thôi.”

    Nói rồi, anh ta lại thản nhiên gãi chỗ bị ngứa, lại thở dài: “Aizz, cũng coi như tôi không có phí công vào sinh ra tử với anh. Được rồi, không cần thấy thẹn với tôi, nếu cùng là phải chết, chẳng phải được mỹ danh đỡ một chiêu cho chủ thì sẽ càng tốt hơn sao? Oanh liệt vô cùng, cũng không làm nhục uy danh Thiên Cẩu Tham Lang của tôi.”

    Nghe thấy thế, chúng tôi không nhịn bật cười.

    “Đưa Tham Lang đi đi.” Người đàn ông nói với tôi “Bây giờ, tôi đã không còn chuyện gì nuối tiếc nữa rồi.”

    Xem ra, là người, dù chính trực quanh minh lỗi lạc thế nào, cũng khó tránh việc có lúc toan tính.

    “Này, biết tôi không?” Tôi nghĩ, Tham Lang hẳn là đã nhớ lại mọi chuyện.

    “Biết rõ còn cố hỏi.” Quả nhiên, anh ta không hề khách khí liếc tôi một cái.

    “Nếu biết thì đi nhanh lên, Vu Dương trở nên rất kì quái.” Thật tốt quá, anh ta đã không có chuyện gì nữa, trận trừ tà Tích Trần có thể phá, Lưu Hà cũng có thể bình yên vô sự.

    “Tiểu Triệu, chờ đã.” Không ngờ tôi vừa xoay người, lại bị gọi lại.

    Tham Lang nghe thấy hai chữ “Tiểu Triệu”, không nhịn được cười khúc khích, tôi thì vô cùng bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là quay đầu lại.

    “Vu Dương mà cô nói, có phải là quạ vàng ba chân không?” Người đàn ông hỏi.

    Tôi gật đầu.

    “Có gì lạ?” Người đàn ông lại hỏi.

    “Biến thân rồi.” Tôi nói

    “Là tướng mạo vốn có, hay là nguyên hình?” Người đàn ông hơi căng thẳng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 4: Đại Hình Quan hiện thân

    “Tướng mạo vốn có.” Sao vậy, có gì không ổn à?

    Người đàn ông “ồ” một tiếng, suy nghĩ một lúc, nói: “Anh ta giấu giiếm diện mạo của mình cũng đã gần mấy trăm năm rồi, hôm nay biến thân, rồi lại nổi giận, nói đi nói lại cũng không phải là chuyện tốt.”

    “Có ý gì?” Tôi khó hiểu, trong lòng hơi cảm thấy bất an.


    “Trên người của cô có Ô Thiên ấn, bất kể là vì sao, ít nhất, anh ta cũng sẽ không hại cô.” Người đàn ông lại không nói rõ ràng “Nhớ kĩ, tình thế càng trở nên khó khống chế, cô càng phải giữ cho mình tỉnh táo.”

    “Rốt cuộc anh muốn nói gì?” Tham Lang không thích nhất là kiểu ăn nói vòng vo này.

    Người đàn ông không thèm để ý đến anh ta, nhìn một lúc, mới cười cười: “Đối với một người thường, những chuyện này quả thật vô cùng nghiêm trọng, nên cảm thấy may mắn vì cô không phát điên, hay nên khen ngợi cô quá mạnh mẽ đây? Bất kể thế nào, trước lúc mọi chuyện kết thúc, cô phải kiên trì. Được rồi, đi đi.”

    “Anh cứ việc tỏ vẻ huyền bí, cho mấy chuyện anh giấu trong bụng đều thối cả lên đi, độc chết anh, nhịn chết anh đi.” Tham Lang tức giận nguyền rủa xong, không thèm quay đầu đi thẳng.

    Tôi còn muốn hỏi, lại thấy hình dáng người đàn ông dần trở nên mơ hồ, sau đó biến mất hẳn.

    “Còn đứng ngốc ở đó à, còn không mau đi?” Sau lưng truyền đến giọng nói không thể nhịn được nữa của Tham Lang “Không thể không nói, giờ chắc anh ta đang rất nhẹ nhõm sung sướng rồi đấy.”

    Thoạt nhìn đúng là vậy thật, không còn cách nào khác, tôi đành vội đuổi theo, cùng nhau đi về hướng có ánh sáng.

    Vừa ra khỏi động, lập tức nhìn thấy một mảng ánh sáng như tuyết, không rõ bên ngoài có cái gì, chỉ thấy đầu rất choáng váng, nhưng ngay sau đó, lại nghe thấy giọng nói của Huyền Kỳ: “Này, Thanh Loan, chị ngủ thiếp đi à?”

    Tôi hơi mở mắt ra… vẫn còn đang ở trong kết giới, vẫn là nóng đến không chịu nổi, bên cạnh, Thẩm Thiên Huy đang duy trì tấm chắn nước, trước mặt, Huyền Kỳ đang chảy đầy mồ hôi, mặt gần trong gang tấc.

    “Ừm.” Tôi thuận miệng đáp, theo bản năng nhìn về phía trận trừ tà Tích Trần “Chị đã ngủ bao lâu rồi? Tham Lang có tỉnh lại chưa?”

    “Vẫn chưa.” Huyền Kỳ đáp “Chỉ mới một hai phút thôi, em thấy chị không nói tiếng nào, mới biết chị đã ngủ thiếp đi.”

    Một hai phút? Mới chỉ một hai phút ư?

    “Tham Lang có động tĩnh gì không?” Tôi không cam lòng, cẩn thận quan sát, phát hiện Tham Lang vẫn thở đều đều, sắc mặc cũng không chuyển biến tốt hơn, nhưng không còn giống như lúc nãy.

    “Không có.” Huyền Kỳ lắc đầu.

    “Có linh hồn nào bay ra không, của chị hoặc của anh ta?” Tôi lại hỏi.

    Huyền Kỳ lắc đầu.

    “Cô gặp phải chuyện gì à?” Thẩm Thiên Huy mở miệng

    “Tôi nhìn thấy Thiên Khu.” Tôi kể đại khái lại chuyện ban nãy, còn nhấn mạnh câu nói cuối cùng của anh ta “Có mấy câu khiến tôi không hiểu lắm.”

    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một lúc, cũng không hiểu rõ.

    “Ồ, quả nhiên là cao nhân.” Huyền Kỳ vô cùng hứng thú với chủ nhân trước của Tham Lang “Trông ra sao? Có đẹp trai như Vu Dương không? Hay là thân cao tám thước, mắt như chuông đồng?”

    “Là người bình thường thôi, dáng dấp lịch sự.” Tôi thì càng quan tâm xem anh ta đã dùng cách gì để tôi có thể nhìn thấy anh ta “Em nói chị chỉ ngủ có năm phút, nhưng chị cảm thấy từ đầu đến cuối dường như đã trải qua gần nửa tiếng, bọn chị cũng không hề xuất hồn ra, chẳng lẽ, là chị nằm mơ?”

    “Là một giấc mơ, Tham Lang cũng đang nằm mơ.” Thẩm Thiên Huy dường như nghĩ đến chuyện gì “Loại thuốc kia có thể đã khiến ý thức của Tham Lang trở nên tự do, một mặt, anh ta có ấn tượng quá sâu với Thiên Khu, mặt khác, sau khi Thiên Khu chết vẫn có chấp niệm rất mãnh liệt, cho nên, khi họ phát hiện ra hơi thở của đối phương, sẽ không hẹn mà bị hấp dẫn lẫn nhau, cuối cùng, mới gặp mặt nhau như thế.”

    “Tôi thì sao? Ban đầu, sao anh ta lại không nhớ rõ tôi là ai?” Nếu họ bị hấp dẫn lẫn nhau, còn tôi?

    “Tôi nghĩ, có thể là thế này.” Thẩm Thiên Huy nói ra ý nghĩ của mình “Đầu tiên, từ sâu bên trong Tham Lang, thật ra không thích có chủ nhân, với tính cách của anh ta, bị người khác xem như thú cưng, chẳng phải là rất mất mặt ư?”

    Tôi gật đầu, chuyện này cũng không sai.

    Thẩm Thiên Huy nói tiếp: “Cho nên, mặc dù cô và Thiên Khu đều là người thân thiết với anh ta nhất, là người anh ta tin tưởng nhất, anh ta cũng chỉ nhớ rõ có hai người mà thôi, nhớ tất cả những chuyện anh ta đã cùng trải qua với hai người, mà không thể nhớ ra thân phận của hai người, hoặc là, trong tiềm thức, anh ta không muốn nhớ tới.”

    “Lừa mình dối người.” Huyền Kỳ không nhịn được cười nói “Trên thực tế, anh ta chính là thú cưng thật mà.”

    Thẩm Thiên Huy cũng cười “Về việc thay Thiên Khu cản một mũi tên, mặc dù do anh ta nói là mình tình nguyện, muốn trước khi chết giải quyết được hậu hoạn, nhưng, bị lợi dụng cũng là chuyện thật, là vết thương từ tận sâu bên trong mà anh ta không muốn nhắc đến. Hôm nay, nhìn thấy Thiên Khu áy náy từ tận đáy lòng, khúc mắc trong lòng anh ta lập tức được mở ra, tất nhiên cũng nhớ rõ cô là ai.”

    Dừng một chút, anh ta lại nói “Thiên Khu nhất định là nghe Tham Lang nhắc đến cô, cảm thấy rất hứng thú, nên mới muốn xem chủ nhân mới của anh ta là thế nào, đúng lúc cô không đề phòng, lại buồn ngủ, nên mới kéo cô vào.”

    “Vậy bây giờ có phải là, Tham Lang đã có ý thức lại rồi? Anh ta sẽ nhanh chóng tỉnh lại?” Nghe lời giải thích như thế, tôi cảm thấy vô cùng hi vọng.

    Thẩm Thiên Huy cũng nhìn thoáng qua trận trừ tà Tích Trần: “Tôi nghĩ, chắc cũng sắp rồi, nhưng chính xác là lúc nào, thì không rõ.”

    “Chỉ cần tỉnh lại là tốt rồi.” Huyền Kỳ lại không để ý “Gọi thêm mấy tiếng nữa là được.”

    Nói rồi, cậu lại kéo áo lên lau mặt: “Nhưng mà, bây giờ nóng quá, tôi chẳng còn sức lực gì cả, gọi không nổi nữa, chờ khá hơn một chút rồi nói sau.”

    Thẩm Thiên Huy thì không nhịn được cảm thán: “Trăm nghe không bằng một thấy. Thiên Khu đúng là rất lợi hại, chỉ một chút ý thức, lại có Tham Lang dẫn dắt, thế mà dám đi vào kết giới của Cửu Vĩ Hồ và Vu Dương, nếu còn sống, chắc là cũng sắp thành thần rồi đó.”

    Vu Dương trên không trung, vẫn phóng ra vạn luồng ánh sáng vàng kim, gần như biến thành một mặt trời, Mão Tinh càng lúc càng thiếu nước nghiêm trọng, mí mắt khép lại chỉ còn một đường nhỏ, thoạt nhìn, thần trí đã không rõ, thời gian cũng không còn nhiều lắm.”

    Trong lòng tôi vẫn luôn băn khoăn, lời dặn dò cuối cùng của Thiên Khu, tại sao anh ta lại nói vậy? Sau khi Vu Dương biến thân, rốt cuộc sẽ xảy ra chuyện gì?

    Đang suy nghĩ, tôi liền thấy Huyền Kỳ ngáp dài, tinh thần vô cùng uể oải: “Thanh Loan à, buồn ngủ có thể lây đó, thấy chị ngủ thiếp đi nên giờ em cũng buồn ngủ rồi.”

    Tôi đáp lời, không phản bác… trong tình cảnh nóng bức thế này, bởi vì ra nhiều mồ hôi, quả thật sẽ khiến người ta buồn ngủ.

    Không ngờ, ngay sau đó, Thẩm Thiên Huy cũng đáp lời: “Đúng vậy, tôi cũng cảm thấy rất mệt.”

    Chỉ mấy giây sau, Huyền Kỳ đã lập tức ngã ra đất, tôi lập tức cảm thấy có điều gì đó không ổn, đây chắc chắn không phải vì buồn ngủ.

    “Thanh Loan, có thứ gì đó đang tới.” Thẩm Thiên Huy dùng chút sức lực cảu mình, cố gắng chống đỡ “Vật kia chắc chắn là nhằm vào Vu Dương, giờ tâm trạng anh ấy đang không tốt, lực chú ý đều tập trung vào Mão Tinh, cố nghĩ cách để anh ấy bình thường lại đi, nhớ đó, phải nhớ, thật cẩn thận….”

    Lời của anh ta càng lúc càng yếu, cuối cùng, cũng nhắm mắt ngã ra đất.

    “Thẩm Thiên Huy!” Tôi không chịu thôi, đẩy mạnh anh ta, lại cố sức đẩy Huyền Kỳ “Này, tỉnh lại!”

    Ai cũng không phản ứng, ngay lúc ấy, tôi cảm thấy hoang mang chưa từng thấy.

    Không có tấm chắn nước, từng cơn sóng nhiệt ập đến khiến tôi không thở nổi, nhưng chỉ mấy phút sau, dần quen, tôi cảm thấy cảm giác nóng bức này cũng không đáng sợ như tôi tưởng.

    Đột nhiên, từ đằng sau như có gì đó đang đến gần, tôi vội quay đầu lại, quả nhiên thấy ở chỗ cách kết giới không xa, có một cái mũ màu đen, người bên trong kéo mũ che rất thấp, che mặt, mặc dù cả người không hề lộ ra tí da thịt nào, nhưng vẫn cảm nhận được có một tầm mắt nóng rực đang chiếu thẳng về phía tôi.

    Tôi gần như có thể khẳng định, đây chính là Đại Hình Quan vẫn luôn đứng đằng sau tất cả mọi chuyện.

    Tôi và kẻ đó cứ nhìn nhau như thế, hắn ta hình như cũng không muốn, nhưng đã từ từ thu hồi tầm mắt lại, từng bước từng bước đi về phía sừng thú.

    Lòng tôi trở nặng nề, hai tay không kiềm được run lên, Thẩm Thiên Huy quả nhiên nói không sai, hắn đến đây để đối phó với Vu Dương.

    “Vu Dương cẩn thận, Đại Hình Quan tới.” Tôi ngẩng đầu, chịu đựng ánh sáng chói chang khiến hai mắt tôi đau nhói, liều lĩnh kêu to.

    “Không nghe được đâu.” Giọng nói như đang thở gấp, như đang kề sát bên tai, thậm chí tôi còn có thể cảm giác được hơi thở mỏng manh làm tóc tôi bay bay: “Bây giờ hắn ta đã biến thân, lại đang nổi giận, ngoài ý nghĩ muốn phơi khô Mão Tinh, những chuyện còn lại, hắn đều sẽ không để ý.”

    Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Tôi cầm chủy thủ thật chặt, lại phát hiện mình vô cùng bối rối, tâm loạn như ma, không làm gì được.

    “Nhìn thật kĩ đi, nhìn thật kĩ thế giới này lần cuối cùng.” Giọng nói ấy lại vang lên “Sau khi tao dùng sừng thú giết chết hắn ta, hồn phách của mày cũng sẽ không thể tồn tại.”

    Hồn phi phách tán à? Điều này không quan trọng, quan trọng là giờ phút này, trong lòng tôi không ngừng cầu nguyện, Vu Dương à, mau tỉnh táo lại, cúi đầu nhìn bên dưới anh đi.

    Giọng cười trầm thấp đắc ý, bắt đầu quanh quẩn bên tai tôi, Đại Hình Quan đi về phía mục tiêu của hắn, dùng đôi găng tay màu đen, nhặt sừng thú Thủy Ngưng lên.

    Trong phút chốc, sừng thú như sống lại, phóng xạ ra ánh sáng, khác với ánh sáng màu trắng ban nãy xuất hiện trong tay Mão Tinh, lúc này ánh sáng là màu xanh nhạt.

    Đại Hình Quan ném về phía không trung, hai tay nhanh chóng làm dấu tay, chú ngữ cũng được đọc lên.

    Không khí vẫn rất nóng, nhiệt độ vẫn không đổi, nhưng lòng tôi lại bị lo lắng bao phủ, nhiều hơn cả là sự hoang mang lo sợ.

    “Trên người cô có Ô Thiên ấn, bất kể vì sao mà có, ít nhất, anh ta sẽ không làm cô bị thương.” Bỗng nhiên, lời nói của Thiên Khu vang lên trong đầu tôi.

    Đúng vậy, khi nào Ô Thiên ấn vẫn còn, có lẽ, ánh sáng vàng kim của Vu Dương cũng sẽ không khiến tôi bị thương, thế nhưng, nếu là như vậy, tại sao anh lại tạo nên kết giới quanh người chúng tôi? Có lẽ là để bảo vệ Thẩm Thiên Huy và Huyền Kỳ.

    Trong giây phút ấy, đầu tôi không ngừng hoạt động, ý nghĩ này nối tiếp ý nghĩ kia cứ thế hiện ra. Nhìn sừng thú Thủy Ngưng đang lơ lửng ngay trên đỉnh đầu Đại Hình Quan, nghe thấy tiếng nói lẩm bẩm đầy quái dị, tôi quyết định xông ra khỏi kết giới, dù dùng cách nào cũng phải ngăn cản hắn ta.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 5: Cơ hội tuyệt vời.

    Một khi Đại Hình Quan thành công, Vu Dương, Thẩm Thiên Huy, Huyền Kỳ, Tham Lang, còn cả Lưu Hà, thậm chí là Diệu Diệu đang ngủ trong mật thất, tất cả mọi người đều sẽ bị tiêu diệt, ngay cả một người cũng khó mà thoát khỏi.

    Tôi không biết đây có phải là thời điểm tình thế không thể khống chế như lời Thiên Khu nói không, nhưng ít nhất, lúc này, có thể nói tính mạng mọi người đều đang ở trong tay tôi, dù biết rằng đi ra ngoài có thể sẽ bị đốt thành tro bụi, nhưng tôi cũng không nghĩ được nhiều như thế.

    Nghĩ đến đây, áp lực lại càng tăng lên gấp bội, tôi khẽ cắn răng, cầm chủy thủ ở trước ngực, bước một bước dài ra khỏi kết giới.

    Nóng, thật sự là nóng không thể chịu nổi, có mùi như mùi cao su cháy, dưới chân lập tức truyền đến cơn đau, hóa ra là đế giày đã bị mặt đất nóng bỏng làm chảy.

    Xoang mũi, cổ họng và phần da lộ ra bên ngoài của tôi, tất cả đều trở nên đau rát, quần áo rất nóng, may mà không phải sợi hóa học, nếu không, e là đã bị cháy, dính chặt vào người.


    Tôi cố gắng quên đau đớn, đồng thời cũng vì muốn giảm sự tiếp xúc giữa lòng bàn chân và mặt đất, tôi dùng tốc độ nhanh nhất chạy về phía Đại Hình Quan, mà càng lại gần, tôi càng cảm thấy nhiệt độ thấp đi, khi tôi đến gần trước mặt hắn, không khí quanh tôi đã ấm áp như mùa xuân.

    Đại Hình Quan nhắm hai mắt, dáng vẻ đang chuyên tâm làm phép, hình như không hề đếm xỉa đến tôi.

    Thấy tình cảnh này, tôi không khỏi do dự, bởi vì theo kinh nghiệm trước đây, một khi tôi tấn công, tôi chắc chắn sẽ bị bắn ra xa, ngã đến không dậy nổi.

    Tôi hít thật sâu, nhớ đến mọi người đang hôn mê bất tỉnh, lại nhìn sau lưng Đại Hình Quan, nghĩ một chút, lại cầm chủy thủ thật chặt, mũi dao hướng xuống dưới, đâm lên mặt đất.

    Lần này tôi không hề bị bất cứ sức mạnh đều bắn ra, cũng không có bất kì trở ngại nào, chỉ là, khi chủy thủ vừa chạm phải áo choàng cảu Đại Hình Quan, hắn lập tức biến đi đâu mất. Tôi đâm hụt, lại vì đâm quá mạnh, không kiềm lại được, suýt nữa ngã sấp về phía trước, phải bước một bước dài mới có thể đứng vững lại được.

    Giữa không trung, ánh sáng vàng kim vẫn rất chói mắt, tình trạng thiếu nước của Mão Tinh càng trở nên nghiêm trọng hơn, nó hấp hối, có vẻ như mọi thứ vẫn không có gì thay đổi, nhưng nhiệt độ càng lúc càng dễ chịu hơn đang nhắc nhở tôi, Đại Hình Quan quả thật đã đến, sừng thú Thủy Ngưng cũng quả thật đã được thức tỉnh, uy hiếp tính mạng của Vu Dương.

    “Này, Thanh Loan.” Sau lưng bỗng truyền đến tiếng nói quen thuộc.

    Quay đầu lại, quả nhiên là Lưu Hà.

    “Cô tỉnh rồi?” Tôi rất bất ngờ, nhìn lại trận trừ tà Tích Trần, phát hiện trận đã biến mất, nơi đó trống rỗng không hề có ai “Tham Lang đâu?”

    “Chữa thương đi.” Lưu Hà trả lời vô cùng ngắn gọn.

    Tôi nhìn về phía Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy, cũng không hề có ai cả.

    “Mọi người đâu?” Tôi cảm thấy có điều không ổn.

    “Mão Tinh sắp chết, Vu Dương thu lại chút pháp lực, cũng thu luôn kết giới, để bọn họ về trước.” Dáng vẻ Lưu Hà rất đương nhiên.

    “Đại Hình Quan đâu? Sừng thú Thủy Ngưng nữa?” Tôi lại hỏi.

    “Gì? Đại HÌnh Quan đến?” Nghe vậy kiếm Vân Hải lập tức xuất hiện, Lưu Hà đề phòng nhìn xung quanh “Hắn đâu? Hắn ở đâu? Tôi ở đây ngăn cản hắn, cô nhanh đi nhắc nhở Vu Dương đi.”

    Tôi lập tức ngớ người, nhưng lại nhớ đến vừa rồi cô ấy còn hôn mê, không thấy Đại Hình Quan cũng rất bình thường.

    “Rốt cuộc là ở đâu?” Lưu Hà không phát hiện có gì lạ, thấy tôi không nói lời nào, lo lắng hỏi lại lần nữa.

    Tôi trơ mắt, há mồm cứng lưỡi, không phản bác được.

    “Còn có sừng thú Thủy Ngưng, cô nhìn thấy thật à?” Vẻ mặt Lưu Hà dần trở nên nghi ngờ.

    “Thật mà, tôi quả thật đã nhìn thấy, Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy cũng nhìn thấy.” Tôi nhấn mạnh, muốn thuyết phục rằng mình không nói láo, nhưng càng nói, lại càng cảm thấy lo lắng: “Trước đó nó ở trong tay Mão Tinh, bây giờ… bây giờ nó ở trong tay Đại Hình Quan.”

    “Đại Hình Quan đâu?” Lưu Hà cao giọng “Chẳng lẽ ý cô là, hắn ta đã làm pháp thuật gì đó, khiến chỉ mình cô nhìn thấy? Nếu quả thật là như vậy, phiền cô nói cho tôi biết hắn đang ở đâu.”

    Tôi lại cứng họng, thật sự không biết nói gì cho phải, thậm chí còn hơi nghi ngờ, chẳng lẽ tôi nhìn nhầm thật rồi?

    “Nhưng… xung quanh đã dần trở nên bớt nóng hơn, điều này có liên quan đến sừng thú Thủy Ngưng mà.” Một lúc lâu sau, tôi nhớ đến sự thay đổi xung quanh, có thể sẽ làm rõ vấn đề hơn.

    “Đã nói là nhiệt độ không nóng như thế là vì Vu Dương đã thu bớt pháp thuật lại, để mấy người thường như các người đi về trước.” Lưu Hà không nhịn được nữa, thu hồi kiếm Vân Hải, ngẩng đầu nhìn lên không trung, không thèm để ý đến tôi nữa.

    Tôi hoang mang triệt để, mặc dù Đại Hình Quan không xuất hiện đúng là chuyện tốt, nhưng mọi chuyện vừa rồi đều quá chân thật, quá rung động, đôi giày bị tan chảy của tôi, lòng bàn chân còn cảm nhận được sự ấm áp, tôi không cách nào tin tưởng mọi chuyện đều là ảo giác.

    Tôi nghĩ, dù sao đi nữa, giữa Lưu Hà và Đại Hình Quan, chắc chắn có một người là giả.

    “Lưu Hà, Diệu Diệu có khỏe không?” Tôi cố gắng tỏ vẻ mình đã bình tĩnh lại, thử tán gẫu, tốt nhất là có thể phát hiện ra chút sơ hở.

    “Không sao.” Lưu Hà không nhìn tôi.

    “Thuốc, đã được đến đâu rồi?” Tôi lại hỏi.

    “Đang nghiên cứu.” Lưu Hà đáp vô cùng lạnh lùng, toàn bộ sức chú ý đều ở trên người Vu Dương.

    “Cô ấy ở đâu? Có nặng lắm không?” Tôi kiên nhẫn.

    Lưu Hà nghe vậy, từ từ quay mặt sang, nhìn tôi vài giây, mới mang vẻ không vui vì bị quấy rầy, nói: “Ở tầng hầm, rất tốt, không sao cả, cô không cần lo lắng.”

    Tôi “à” một tiếng, nhất thời cũng chả biết phải hỏi gì nữa.

    “Thanh Loan.” Không ngờ, Lưu Hà lại đột nhiên gọi tôi.

    Tôi “ừm” một tiếng, không biết cô ấy lại muốn nói gì.

    “Cô còn nhớ những lời tôi đã nói với cô chứ?” Cô ấy nhìn thẳng vào mắt tôi.

    Ánh mắt kia vô cùng khí thế, khiến tôi không khỏi dời mắt, không dám nhìn thẳng: “Gì cơ?”

    “Cô nhìn đi.” Cô ấy hất cằm về phía Mão Tinh “Cổ Thú sắp chết rồi, mà khi nó chết, tôi nghĩ, mọi chuyện cũng sẽ nhanh chóng kết thúc.”

    Tôi sửng sốt… đúng vậy, tôi không hề quên, những lời cô ấy từng khuyên nhủ, đều khắc sâu vào lòng tôi.

    “Vu Dương chắc chắn sẽ không để cô tự sát, anh ấy vô cùng cố chấp, cho dù biết rằng không có cách nào khác, cũng sẽ không từ bỏ ý định ban đầu.” Lưu Hà nói tiếp “Nếu tôi cứu Diệu Diệu, tộc trưởng U Hinh sẽ rất bận rộn, đó là chuyện không cần nghi ngờ, nhưng nếu chậm chạp không lấy được Di Thiên châu, việc cứu sống người trong tộc Thuân Ô, không biết là ngày tháng năm nào nữa.”

    Tôi không đáp, suy nghĩ ý nghĩa trong câu nói của cô ấy, đợi cô ấy nói nốt.

    Lưu Hà lại chỉ dừng lại, lẳng lặng nhìn tôi.

    “Tôi sẽ không nói.” Đạo lý dễ hiểu như thế, tôi vẫn có thể hiểu được “Nhưng dường như anh ấy có thể biết tôi đang suy nghĩ gì, có thể giấu được anh ấy ư?”

    Lưu Hà cười: “Coi như cô thông minh… đúng vậy, tôi đang muốn nói đến chuyện này, bất kể là ai, trước khi mất đi tính mạng, dù bề ngoài bình tĩnh cỡ nào, nội tâm vẫn luôn rung động dữ dội, cô nói như vậy, tất sẽ khiến Vu Dương nghi ngờ, kết quả sau đó thì đã có thể đoán trước.”

    Tôi gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

    “Cho nên, tôi nghĩ ra một cách.” Giọng nói của Lưu Hà bỗng trở nên dịu dàng, nhìn thằng vào mắt tôi, vươn một tay ra, khẽ vén phần tóc bị mồ hôi làm bết dính ra sau tai tôi: “Cô xem đi, đây là địa bàn của tôi, bây giờ, nếu tôi tạo kết giới, có thể bảo đảm không ai vào được, mà Vu Dương vẫn đang một lòng một dạ đối phó Mão Tinh, chẳng lẽ, đây không phải cơ hội tuyệt vời sao?”

    Đôi mắt màu nâu sẫm của cô ấy, như có chứa một đầm nước sâu, thoáng hiện lên vẻ trong suốt.

    “Cơ hội… tuyệt vời?” Tôi ngẩn ngơ, cảm thấy đôi mắt này thật đẹp, không suy nghĩ được gì khác, chỉ là không nỡ dời mắt đi.

    “Chẳng lẽ không đúng sao?” Giọng nói Lưu Hà càng dịu dàng hơn “Vu Dương lấy được Di Thiên châu, không chỉ có thể cứu người trong tộc, nói không chừng, công lực còn tăng cao, chính tay đâm được kẻ thù, cũng sẽ dễ dàng hơn. Không phải cô rất thích anh ấy ư? Không phải cô rất muốn giúp anh ấy sao? Bây giờ, chính là cơ hội tuyệt vời.”

    Đầu óc tôi mê man, suy nghĩ rối loạn, chỉ gật gật đầu, cứ như cổ không phải là của mình.

    “Đến đây đi.” Trong tay Lưu Hà, kiếm Vân Hải lại xuất hiện “Kiếm rất nhanh, cô sẽ không thấy đau đớn đâu.”

    Tôi theo bản năng nâng tay phải lên, phát hiện mình vẫn luôn cầm chủy thủ bằng gỗ đào, không nhịn được hơi do dự.

    Lưu Hà hơi nhíu mày, đưa kiếm Vân Hải ra: “Cầm lấy đi, không cần nghĩ nhiều, cô hi sinh cho Vu Dương, là chuyện rất tốt.”

    Chuyện cũ, cứ thế hiện ra từng chút từng chút trước mắt tôi, từ lần đầu tiên nhìn thấy đôi mắt vàng óng kia, đến lúc tay nắm tay chạy trốn dưới Hổ Sơn; từ chuyện vì muốn dụ Lưu Hà ra mà tỏ vẻ thân mật, đến chuyện vì Tần Long mà anh cố ý gần gũi với Lưu Hà, hờ hững với tôi; từ chuyện anh nói với ông nội rằng “Ông yên tâm đi, trừ khi tôi chết, nếu không nhất định sẽ bảo vệ Thanh Loan chu toàn”, cho đến chuyện anh nói với tôi rằng “Người và yêu khác đường”; từ lúc ban đầu tôi giận dữ vì bị hạ Ô Thiên ấn, đến lúc ở trong Mê Hồn trận, đau đớn tâm can khi nhìn thấy anh sắp bị đánh bại… còn rất nhiều rất nhiều cảnh tượng khác, cứ thế liên tục hiện ra.

    Đầu óc tôi vẫn rất rối loạn, không cách nào suy nghĩ, Lưu Hà càng đến gần, đôi môi kề bên tai tôi, tôi có thể ngửi được mùi thơm ngọt ngào sâu kín trên người cô.

    “Vu Dương cứu cô nhiều lần như vậy, bây giờ, đã đến lúc cô báo đáp rồi.” Cô ấy nhẹ nhàng nói, khí phả ra như hoa lan.

    Đúng, phải giúp Vu Dương, nhất định phải giúp anh.

    Nhưng, ngay cả khi tôi kiên quyết nghĩ như thế, sự do dự của tôi vẫn không hề biến mất, ngược lại, cứ có thứ gì đó cứ luẩn quẩn trong lòng, không thể bỏ qua.

    “Thanh Loan, nào, cầm lấy đi.” Lưu Hà tỏ vẻ kiên nhẫn, đứng ở sau lưng tôi, dùng tay trái ôm eo tôi, một tay khác nâng trước ngực tôi, khí nóng khi nói chuyện phả ra, khiến tai tôi ngưa ngứa: “Đừng nghĩ nhiều, lòng không có tạp niệm, mới có thể không lo lắng, lòng không lo lắng, mới là sự giải thoát thật sự.”

    Giờ phút này, kiếm Vân Hải đang ở trước mặt tôi, lóe ra khí lạnh, nhìn nó, tôi không tự chủ được bắt đầu run rẩy.

    “Không phải sợ, không phải sợ.” Tay Lưu Hà dùng chút sức, để tôi dán chặt trên người cô ấy, an ủi.

    Trong lòng tôi rất không yên, cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, nhưng không muốn nghĩ đến, không muốn thể hiểu được.

    Tay trái, từ từ nâng lên, cuối cùng nắm lấy tay Lưu Hà, chỉ hơi di chuyển một chút, tôi đã để kiếm Vân Hải kề sát trên cổ mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 6: Không còn lối thoát

    Một cơn lạnh thấm vào tận tim gan, tôi không nhịn được rùng mình, bị ánh sáng của kiếm Vân Hải làm hoa mắt, mà thứ càng lạnh hơn thanh kiếm, chính là thân thể của Lưu Hà, cứ như là một tấm đá cẩm thạch, áp sát vào lưng.

    Thế nhưng, mọi chuyện đều không quan trọng, bây giờ, tất cả suy nghĩ của tôi đều chỉ có một… lấy Di Thiên châu ra.

    Chuyện cũ vẫn hiện lên trước mắt tôi, sự bi thương như thủy triều dâng cao, tôi nghẹn ngào đến không thể thở nổi, nước mắt cũng chậm rãi rơi xuống.

    Tại sao tôi lại khóc? Tôi không biết, cũng không rõ.


    Có một thứ gì đó lành lạnh phất qua mặt tôi, là Lưu Hà, cô ấy đang lau nước mắt cho tôi, sau đó, ngón tay nhẹ nhàng đặt lên mí mắt tôi.

    “Nhắm mắt lại, Thanh Loan, đừng sợ.” Giọng nói của cô ấy rất nhẹ, tốc độ nói chuyện cũng rất nhanh, tay phải bị tôi nắm lấy dường như cũng hơi siết chặt.

    Trên cổ bỗng truyền đến một cơn đau, tôi nghĩ là do kiếm cắt vào da thịt tạo nên, thế nhưng, tôi bỗng bình tĩnh trở lại, cảm thấy giọng nói của Lưu Hà quá dịu dàng, vỗ về mọi sự bất an trong lòng, nhưng cũng khiến tim tôi trống rỗng, không cảm giác được chút tình cảm nào.

    “Nào, thêm chút sức lực nữa, mọi chuyện sẽ kết thúc.” Cô ấy lại nói.

    Lời nói này dường như có ma lực nào đó, cho nên trong lúc vô tình, tôi đã nhận lấy kiếm Vân Hải trong tay cô ấy.

    Tiếp theo đó cô ấy nói gì, tôi đều không thể nghe rõ, chỉ biết là cô ấy vẫn đang nói nhỏ gì đó, muốn tôi phải càng dứt khoát.

    Cơn đau trên cổ càng nhiều, tôi có thể cảm giác được có chất lỏng chảy ra, khá ấm áp. Trong lòng tôi càng bình tĩnh, là sự yên bình trước đây chưa từng có, tôi nghĩ, chết có gì không tốt, huống chi, tôi vì Vu Dương hi sinh, thì sẽ càng không oán hận.

    “Thanh Loan, mau dừng tay cho ông đây!” Đột nhiên, trong đầu tôi chợt vang lên một giọng nói, mặc dù vô cùng vội vàng nhưng cũng không quá lớn, lại không biết vì sao lại có thể đè lên giọng nói đang nói khẽ kia, xuyên qua tai tôi.

    Tôi theo bản năng sửng sốt, ngay sau đó, cơn đau trên cổ càng trở nên rõ ràng hơn, không cách nào nhịn được.

    “Thanh Loan, mau!” Giọng nói của Lưu Hà không còn dịu dàng và thong thả, mà trở nên vô cùng căng thẳng.

    Cô ấy đang căng thẳng cái gì? Người vừa gọi tôi là ai?

    “Tỉnh lại! Mau để kiếm xuống!” Là giọng một người đàn ông, cảm giác vô cùng quen thuộc.

    “Thanh Loan, mau lên, không còn nhiều thời gian đâu.” Giọng nói của Lưu Hà cũng dần thay đổi rồi.

    Tôi hoang mang, sự đau đớn càng khắc sâu. Tôi là ai? Tôi đang làm gì? Tôi nên làm gì? Bọn họ muốn gì ở tôi?

    “Thanh Loan! Thanh Loan!” Giọng người đàn ông càng lúc càng lớn.

    “Thanh Loan! Thanh Loan!” Lưu Hà cũng khàn cả giọng.

    Lồng ngực tôi rất khó chịu, hô hấp dồn dập, từng tiếng gọi đều quanh quẩn trong đầu, vài giây sau, tôi chợt phát hiện tay trái mình lạnh như băng, tay phải lại nóng hổi, chỉ trong vài giây, tôi lại nhận ra, hóa ra thứ lạnh như băng chính là kiếm Vân Hải, còn thứ đang nóng hổi, chính chủy thủ gỗ đào mà tôi vẫn đang nắm chặt trong tay.

    “Thanh Loan, mở mắt ra!” Một tiếng quát chợt áp đảo mọi thứ.

    Cứ như có một tiếng nổ vừa vang lên trong đầu tôi, như có một tia chớp xẹt qua, tôi lập tức tỉnh táo, cơn đau cũng ập tới, mà thân thể lạnh băng đang dán chặt sau lưng tôi, còn có ngón tay cứng ngắc trên mí mắt tôi, đều mang theo một loại hơi thở khiến người ta không rét mà run.

    Một hương thơm nồng đậm chui vào mũi, không giống như phép thuật, cũng không giống như hương hoa.

    “Thanh Loan, Thanh Loan, đừng sợ, đừng sợ.” Tiếng nói lẩm bẩm vẫn vang lên, một bàn tay lạnh lẽo nắm chặt cánh tay đang cầm kiếm Vân Hải của tôi, siết chặt, cố sức đẩy tới.

    Tôi đau đến hơi run rẩy, theo bản năng ngửa đầu ra sau tránh né, sau ót đụng vào một thứ cứng ngắc.

    Ngón tay đang đặt trên mí mắt tôi vẫn không hề buông ra, cũng không làm theo bước nào khác. Kiếm Vân Hải vẫn đang đặt trên cổ tôi, cánh tay tôi bị cái tay kia nắm chặt, đừng nói là giãy dụa, ngay cả nhúc nhích tôi cũng không dám. Mặc dù vậy, không biết vì sao, tôi vẫn không cảm giác được ác ý của người sau lưng, hay là nói, đó căn bản chỉ là một pho tượng, không hề có chút sinh khí.

    Đây tuyệt đối không thể là Lưu Hà, tôi rốt cuộc hiểu ra sự bất an từ đâu mà có, rốt cuộc cũng thông suốt cảm giác là lạ ấy là do đâu.

    “Tôi muốn cảnh cáo cô, đừng bao giờ xịt nước hoa quá nồng.” Tôi nhớ cô ấy đã từng nói như thế.

    Thực ra, cô ấy có dùng nước hoa, nhưng mùi đều rất nhẹ, xịt lên không bao lâu đều sẽ bị mùi thảo dược che lấp, huống chi, với khứu giác nhạy bén của cô ấy, dĩ nhiên càng không thích mùi thơm quá nồng.

    “F*ck, cô ngớ ngẩn gì vậy hả?” Hiển nhiên là giọng của Tham Lang.

    Nghe thấy giọng anh ta, tôi như tỉnh mộng, cầm chủy thủ mà tôi vẫn chưa bao giờ buông, đâm mạnh ra phía sau.

    Thế nhưng, cũng giống như lần trước, người kia lại lập tức biến mất, tôi không đâm trúng gì cả, lại bởi vì đột nhiên không có ai chống đỡ, tôi ngã ngồi trên đất, từ mông truyền đến cảm giác cực nóng, khiến tôi lập tức nhảy dựng lên.

    Ánh sáng vàng kim chói mắt, nhiệt độ quả thật lại càng nóng hơn ban nãy. Tôi nhìn xung quanh, tất cả mọi người đều vẫn đang ở chỗ cũ, trên cổ đau rát. Tôi sờ thử, tay dính đầy máu tươi, mồ hôi tuôn ra, càng khiến vết thương đau đớn, tôi hít hà.

    Cúi đầu, nhìn chủy thủ nóng hổi, tôi phát hiện răng Thiên Cẩu vừa hiện lên màu đỏ tươi.

    “Tham Lang?” Chẳng lẽ anh ta đã tỉnh à?

    Không có ai trả lời, cũng không có điều gì lạ.

    Tôi nhất thời không biết làm sao… chỉ vì Đại Hình Quan tôi mới ra khỏi kết giới, bây giờ, tôi phải làm gì đây?

    Khi tôi đang sững sờ, gần đó bỗng dâng trào một làn hơi nóng, tôi vội quay đầu nhìn, hóa ra là mấy vụn gỗ trong đống đổ nát không chịu nổi độ nóng này, nên đã tự bùng cháy, mấy thứ xung quanh bắt đầu bị bắt lửa, tôi ngây người, thật sự nó lan đến chỗ tôi.

    “Đừng lo, hắn sẽ không giết mày.” Dường như biết tôi đang nghĩ gì, giọng nói Đại Hình Quan lại vang lên bên tai “Nhưng mà, hai người khác thì khó mà nói lắm.”

    Tôi nghe vậy, theo bản năng nhìn về phía Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy, kết giới của Vu Dương hơi đỏ lên, hai người đang hôn mê người đầy mồ hôi, chau mày, dáng vẻ đau đớn.

    “Thiên Cẩu có thể cứu mày, nhưng không thể cứu được bọn chúng.” Đại Hình Quan khẽ cười “Kết giới ban đầu đã không thể ngăn được pháp thuật càng lúc càng mạnh, Vu Dương cũng sẽ không để ý, cũng chẳng quan tâm đến sống chết của bọn chúng. Thanh Loan à, hãy chờ xem, nhìn thật kĩ cảnh tượng bọn chúng bị thiêu cháy trước mắt mày.”

    “Nói nhảm! Không thể nào!” Tôi không biết hắn ta đang ở đâu, không thể làm gì khác là kêu to vào khoảng không, không muốn tin tưởng.

    “Đáng tiếc là tao không thể ở lâu, có lẽ sẽ phải bỏ qua màn đặc sắc này rồi.” Giọng nói Đại Hình Quan càng trở nên nhẹ bẫng “Lần sau gặp, nhớ phải kể cho tao nghe mày đã thấy những gì, sau này sẽ còn gặp lại….”

    Đoạn cuối, tôi không thể nghe rõ, có lẽ hắn đã rời đi.

    Mà ngay sau đó, lời của Tham Lang càng khiến tôi nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề: “Thật sự quá nóng, tôi cũng không chịu nổi nữa. Dù thế nào cô cũng phải nghĩ cách khiến Vu Dương dừng tay, cứ theo đà này, dù tôi và con hồ ly kia không sợ, nhưng Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy nhất định sẽ gặp nguy hiểm.”

    Nói rồi, tôi cảm thấy chủy thủ trong tay lập tức hạ nhiệt, nhìn lại, răng Thiên Cẩu cũng đã khôi phục màu sắc vốn có.

    HIện giờ, khắp nơi đều đang bị thiêu đốt, không khí nóng rực lạ thường, tôi cảm thấy mình như đang trong địa ngục, không biết lúc nào sẽ bị biến thành tro bụi.

    Bất kể thế nào, tôi phải đánh thức Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy trước đã.

    Nghĩ vậy, tôi dùng tốc độ nhanh nhất vòng qua nơi đang bốc cháy, ba chân bốn cẳng nhảy vào trong kết giới.

    Nói thật, trong đây cũng không tốt hơn bên ngoài bao nhiêu, hơn nữa, mặc dù ngọn lửa chưa lan đến gần nhưng bên trong kết giới vẫn không phải là một nơi an toàn, chỉ cần Vu Dương vẫn còn tiếp tục, cuối cùng, cho dù quần áo trên người không bị thiêu cháy, mọi người cũng sẽ bị nhiệt độ làm tổn thương đường hô hấp, khó thở mà chết.

    “Huyền Kỳ, Thẩm Thiên Huy, mau tỉnh lại!” Tôi hi vọng, sau khi Đại Hình Quan đi, hai người họ có thể khôi phục bình thường.

    Thế nhưng không phải, cho dù tôi có lay họ thế nào, cho dù gương mặt họ đỏ bừng, hơi thở dồn dập, họ vẫn không có ý muốn tỉnh lại, tôi hoảng lên, bắt đầu suy nghĩ xem phải dùng cách gì, mới có thể kéo họ ra khỏi chỗ này.

    Tôi nhìn xung quanh, cánh cửa ra vào màu đỏ, không biết có phải vì ngọn lửa quá mức mãnh liệt không mà đã bị che dấu, tôi hoảng hốt, bất chấp tất cả, vội vã chạy tới.

    Càng đến gần, lòng tôi lại lạnh lẽo, chờ đến khi tôi đến nơi, cả người như đang ở trong hầm băng… nơi đó chỉ có một bức hình, dù tôi tìm kiếm thế nào cũng không nhìn thấy bất cứ chỗ nào có thể đi qua được.

    “Tôi đã tạo kết giới, bảm đảm không ai vào được.” Nhớ đến lời ban nãy “Lưu Hà” đã nói, tôi đã gần như tuyệt vọng.

    “Vu Dương, anh thật sự muốn khiến tất cả mọi người chết cháy sao?” Tôi ngẩng đầu kêu to, chạm đến vết thương trên cổ, tôi đau đến suýt khóc.

    Không ai đáp lại, cơn giận khiến Vu Dương mất đi khống chế, cố chấp mãnh liệt hơn cả.

    Bình tĩnh, phải bình tĩnh. Tôi thầm nhắc đi nhắc lại, tôi theo bản năng nhìn xung quanh, mong tìm được chút linh cảm.

    Đúng lúc này, đống lửa bên cạnh chợt phát ra tiếng “ầm” vang, ngay sau đó có thứ gì đó bắn về phía tôi, nóng, nhưng cũng không phải là quá nóng. Tôi bình tĩnh lại, là một quả cầu lửa nho nhỏ, có lẽ là bị cái gì đó quá nóng làm nổ tung, bắn ra ngoài.

    Tôi bỗng nhận ra điều gì đó, vội vàng cúi đầu nhìn chỗ vừa bị bắn lửa, muốn bắt kịp ý nghĩ vừa vụt qua trong đầu… không nóng, thật sự không nóng, cũng không bị thương, trên da thậm chí cũng chẳng lưu lại dấu vết gì.

    Tôi bình tĩnh lại, phát hiện lửa cháy càng lớn hơn tôi tưởng nhiều, nếu là bình thường, dưới trận lửa lớn như vậy mà không hề có gì để bảo hộ, cho dù không bị đốt, cũng nhất định vẫn bị thương, nhưng giờ này, ngoài cảm thấy nóng bức ra, lông tóc tôi đều không hề bị tổn hại, hơi thở cũng rất bình thường, không hề có chút khó khăn nào.

    Chẳng lẽ….

    Ở đằng xa, Mão Tinh đang bị bao phủ trong ánh sáng vàng kim vẫn đang hấp hối, nhưng vẫn chưa tắt thở hẳn, không biết lúc nào mới kết thúc, liệu Thẩm Thiên Huy và Huyền Kỳ có chịu được đến lúc đó không?

    Nếu Đại Hình Quan trước khi đi đã nói tôi sẽ không chết, như vậy, bằng bất cứ giá nào, cứ thử xem sao.

    Tôi hít thở thật sâu, một mặt là để xác định không khí nơi này có làm tôi tổn thương hay không, mặt khác, là muốn cho mình can đảm, dù sao, chuyện kế tiếp tôi cần làm, kết quả của nó khó mà đoán trước được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 7: Một Vu Dương khác

    Từ khi nhìn thấy Lưu Hà giả, cho đến khi bị khống chế, rồi được Tham Lang thức tỉnh, không biết đã trải qua bao lâu rồi, hiện giờ, tôi hiểu rõ, bằng sức của mình mình, muốn mang Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy ra khỏi kết giới này, là hoàn toàn không thể, hơn nữa, ngọn lửa cháy càng lúc càng lớn, cũng không còn thời gian để nghĩ biện pháp khác, lúc này, cách hữu hiệu nhất, nhanh chóng nhất, chỉ có thể khiến Vu Dương dừng lại, tôi lựa chọn tin tưởng Đại Hình Quan, quyết định được ăn cả, ngã về không.

    Suốt khoảng thời gian Mão Tinh bị hành hạ, nhớ lại vừa rồi khi gặp Thiên Khu, khi anh ta nghe thấy Vu Dương hóa ra dáng vẻ vốn có, sắc mặt rất không tốt, như vậy, dù không biết rõ chuyện gì đang xảy ra, chắc cũng có thể đoán được tám chín phần, mà sở dĩ anh ta không nói, chắc cũng vì mấy kiểu lí do như “thiên cơ bất khả lộ” gì đó. Thẩm Thiên Huy bảo rằng chủ nhân trước kia của Tham Lang rất mạnh, chẳng lẽ, biết mà không nói đều là bệnh chung của mấy người lợi hại à? Như vậy có thể khiến họ trông bí ẩn hơn chăng?


    Tôi suy nghĩ miên man, con đường vốn cũng không dài đã nhanh chóng đến nơi.

    Dưới ánh sáng vàng kim, ánh sáng chói mắt đến mức tôi không thể ngẩng đầu nổi, mặt đất hoàn toàn bị khô cằn, hiện ra vô số lỗ hổng, mỗi bước đi đều có bụi bay bay.

    Không có lửa, nhưng so với việc bị lửa vây quanh thì càng nóng hơn, mồ hôi tôi tuôn ra như mưa, cổ họng cũng khô khốc, hơi thở như có lửa, giầy đã hỏng từ sớm, lòng bàn chân đặt trên đất có thể cảm giác được nhiệt độ rất cao, nhưng cũng giống như ban nãy vậy, tôi không hề cảm thấy đau đớn.

    “Vu Dương, dừng tay lại, nếu không tất cả mọi người sẽ chết ở đây.” Tôi đứng cạnh Mão Tinh, dù vết máu trên cổ đã đông lại thành vảy, nhưng vừa ngẩng đầu lại làm vết thương rách ra, nhưng tôi vẫn cố thử lại, hi vọng có thể khiến Vu Dương chú ý.

    Kết quả vẫn vậy, không được đáp lời. Tôi hít thật sâu, hạ quyết tâm, nhắm mắt lại, cúi người nằm lên trên người Mão Tinh.

    Nóng hổi, khô cứng, cứ như đang nằm trên một thanh gỗ khô.

    Làm như vậy hoàn toàn là vì tôi không còn cách nào khác, Vu Dương quá tập trung, ngay cả kẻ thù mà anh tìm kiếm đã lâu xuất hiện ở ngay sau lưng, còn muốn uy hiếp đến tính mạng của anh, anh cũng hoàn toàn không để ý, chứ đừng nói là để ý đến người đang đứng dưới đất kêu gọi, và những chấn động được truyền đến từ Ô Thiên ấn.

    Hành động của tôi khiến Mão Tinh vô cùng kinh ngạc, khiến cho nó vốn đã không còn bao nhiêu ý thức chợt tỉnh táo lại, bởi vì tôi có thể nhìn thấy một tia sáng lóe lên dưới đôi mắt chưa khép hẳn, lướt qua thật nhanh.

    Tôi quay mặt sang một bên, cố gắng quên đi gương mặt càng lúc càng dữ tợn do mất nước của nó, cũng là để có thể hít thở thuận lợi hơn.

    Lúc này, quần áo của tôi rốt cuộc cũng không thể chịu nổi nhiệt độ nữa, chỉ trong vài giây đã bị đốt sạch, mặc dù tôi đã biết trước rằng ánh sáng này sẽ không làm tôi bị thương nhưng tôi hoàn toàn không ngờ rằng quần áo của tôi lại không được bảo vệ, tình huống bất ngờ này khiến tôi vô cùng xấu hổ, nhưng tôi cũng chỉ đành mặc kệ, nhớ đến chuyện mình phải làm, tôi cắn răng chống đỡ. Có một luồng khí thổi qua phần tóc sau lưng tôi, không đợi tôi hiểu là chuyện gì đang xảy ra, ngay trước mắt chợt có thứ gì đó nổ tung, tôi không kịp chuẩn bị đã bị bụi bay làm sặc đến ho khan không ngừng, mắt đau đớn, miệng toàn là đất.

    Sau lưng, tôi có cảm giác bị nhìn chằm chằm vô cùng rõ ràng, tôi bừng tỉnh, nghĩ nhất định là Vu Dương thấy tôi đột ngột xuất hiện, theo bản năng tấn công, sau đó lại cảm nhận được Ô Thiên ấn, nên khi ra tay mới đổi hướng, nếu không, e là lần này tôi cũng không tin mình có thể sống được.

    Nói không sợ là không thể, thật ra, kể từ khoảnh khắc quần áo bị đốt trụi, tôi đã hơi hối hận, nhưng vào giờ khắc này, lại có một điều đáng mừng là cuối cùng tôi cũng nghe tiếng chân chạm đất, coi như việc cố gắng cũng có chút tác dụng.

    Tôi muốn nói chuyện, muốn mở mắt ra, nhưng tôi càng vội vàng thì cơn ho khan càng khó có thể dừng lại,

    “Cô muốn ngăn cản tôi à?” Vu Dương mở miệng trước, giọng nói lạnh lùng, đối lập hoàn toàn với tình trạng khốc liệt xung quanh.

    Tôi theo bản năng ngẩng đầu, quay đầu về phía phát ra âm thanh, nhưng vẫn không cách nào mở mắt.

    “Cô muốn ngăn cản tôi à?” Chờ một lúc không thấy ai trả lời, anh lại hỏi.

    “Dừng tay, nếu không mọi người sẽ chết.” Thật vất vả tôi mới phun được hết đất trong miệng ra, mới có thể mở miệng, trong mông lung, tôi thấy Vu Dương đang đứng trước mặt, ánh sáng vàng kim giảm xuống độ sáng có thể chấp nhận được, nhiệt độ cũng hơi giảm xuống.

    “À.” Anh lạnh nhạt nói “Vậy thì sao?”

    Tôi nghe vậy không khỏi sửng sốt, đúng vậy, vậy thì sao? Những người đang trong tình trạng nguy hiểm lúc này, bất quá chỉ là vài con người tầm thường mà thôi.

    “Tôi và Huyền Kỳ thì không nói, nhưng Thẩm Thiên Huy thì sao, anh cũng không để ý đến anh ta sao?” Tôi vẫn không chịu thôi.

    Lần này, anh không đáp.

    “Việc gì tôi phải bận tâm đến anh ta?” Một lúc sau, Vu Dương hỏi ngược lại.

    “Hai người… hai người thường đi cùng nhau… hai người là…” Tôi trợn tròn mắt, nhưng vẫn cố nghĩ, dù một lí do thôi cũng được.

    “Chiến hữu?” Vu Dương xen ngang “Với thực lực của anh ta, có bao nhiêu lần có thể kề vai sát cánh với tôi chứ?”

    “Hai người ở trên cầu Nại Hà, không phải đã từng…” Tôi nhớ đến chuyện cũ.

    “Khi đó, không có anh ta, các người cũng sẽ không chết, nhưng không có tôi, các người có thể còn sống không?” Vu Dương lại xen ngang, muốn tôi không còn lối thoát.

    Anh nói không sai, đây là sự thật.

    “Hay cô cho rằng, chúng tôi là bạn?” Vu Dương lại hỏi

    Tôi không biết nên nói gì cho phải… chẳng lẽ không đúng ư?

    “Anh ta mạnh hơn tôi ư? Anh ta có chỗ nào để tôi học tập ư? Anh ta có thứ gì có thể dạy tôi à?” Vu Dương từ tốn nói, từng câu từng chữ đều như đả kích tôi “Nếu dựa theo tiêu chuẩn của loài người các cô, tôi và anh ta có cùng sở thích không? Có chuyện gì chung để nói không? Có cùng chí hướng không?”

    Tôi cúi đầu, không thể phản bác, quả thật là không có, nhưng tôi không tin, tôi thật sự không tin, đây sao có thể là lời thật lòng của Vu Dương? Anh của trước đây, cho dù quả thật không muốn làm bạn cùng người khác, thái độ của anh đối với Thẩm Thiên Huy, chính là khi chiến đấu có thể sẵn sàng đưa lưng về phía anh ấy, loại tin tưởng này là không thể che giấu, cũng không thể giả vờ, càng không có sự miệt thị như thế.

    Vu Dương vẫn không nói, khẽ hừ, ngồi xổm xuống, lấy ngón cái và ngón trỏ nâng cằm tôi lên, để tôi nhìn thẳng anh: “Thừa dịp tôi còn đủ kiên nhẫn, không muốn làm cô bị thương, cô tránh ra.”

    Đôi mắt kia vẫn là đôi mắt màu vàng kim, nhưng sự lạnh lùng và thô bạo trong mắt, lại vô cùng xa lạ, tôi không nhịn được nghi ngờ, liệu đây có phải là một người giống hệt anh chứ không phải là chính anh không?

    “Vừa rồi Đại Hình Quan tới đây, hắn ta muốn dùng sừng thú Thủy Ngưng đánh lén anh.” Tôi đờ đẫn nói.

    “Ồ?” Vu Dương nhíu mày, lại không lộ vẻ kinh ngạc “Sau đó thì sao? Cô muốn nói là cô đã cứu tôi một mạng à?”

    Mà tôi thì há mồm cứng lưỡi.

    Vu Dương bật cười: “Thật ra thì hắn ta cũng chẳng thể làm gì tôi, sừng thú Thủy Ngưng sau khi đã được dùng qua thì e là chỉ có thiên tài mới có thể khơi dậy đầy đủ nguồn năng lượng của nó, Thanh Loan à, cô quá lo xa rồi.”

    Nhìn dáng vẻ của anh, cứ như đang nói tôi xen vào việc của người khác.

    “Không phải ban đầu anh muốn Đại Hình Quan xuất hiện sao? Hắn ta tới, anh lại không hề cảm nhận được.” Tôi nhớ đến mong muốn ban đầu của Vu Dương.

    “Không, không cần hắn phải lộ diện.” Không ngờ anh lại lắc đầu “Chỉ cần Cổ Thú không thể sống lại, hồn phách sẽ phản phệ lại chủ nhân, đến lúc đó, dù hắn có chạy trốn đến đâu, cuối cùng cũng phải chết.

    “Nếu là như vậy, hắn sẽ vội vàng muốn cứu Mão Tinh mới đúng, chứ không phải chạy trốn.” Tôi vẫn nghĩ là có điều gì không đúng “Đại Hình Quan rất gian xảo, mỗi bước đi đều chuẩn bị rất tốt, tôi cũng không có bản lĩnh khiến hắn buông tha cho anh rồi chạy trốn.”

    “Đó là vì hắn không có khả năng đánh lén tôi. Cô cho rằng, trong mắt tôi chỉ có mình Cổ Thú thì thật sự không biết tất cả những việc khác ư? Nếu hắn ta dám ra tay, tôi vẫn có thể kết liễu hắn.” Vu Dương cũng rất xem thường “Hắn cho là Cổ Thú có thân thể bất tử, lần này đến, chỉ mang Quỷ Ẩn và sừng thú Thủy Ngưng đi mà thôi.”

    Tôi quay đầu nhìn lại, quả nhiên, Quỷ Ẩn bị hôn mê lúc này không có ở đây.

    “Thân thể bất tử? Đúng là buồn cười, tôi sẽ khiến cho con thằn lằn tự tin này cả đời không được siêu sinh.” Vu Dương nâng cằm, nhìn lướt qua Mão Tinh, lại nói: “Vậy chúng ta cùng xem thử đi, rốt cuộc ý nghĩ của ai mới là đúng nhất.”

    “Đây không phải là vấn đề ai đúng ai sai, đây có thể là cái bẫy.” Tôi càng nghĩ càng cảm thấy có âm mưu.

    “Cho dù là bẫy, tôi cũng có thể toàn vẹn rút lui, trên đời này, không ai là tôi không thể đối phó.” Vu Dương đứng lên.

    Cuồng ngạo, tự kiêu, cố chấp vô cùng, dù có nói lí lẽ với anh rằng đây là chuyện không thể, muốn anh bình tĩnh suy nghĩ, tất cả đều là phí công, vì giết Mão Tinh, anh liều lĩnh, cuối cùng còn trở thành kẻ địch của chúng tôi.

    Tôi nên làm thế nào, mới có thể cứu mọi người đây?

    “Tránh ra.” Khi tôi đang luống cuống, giọng nói lạnh như băng của Vu Dương lại vang lên.

    Nhìn mấy ngọn lửa cách đó không xa vẫn đang bập bùng, đầu óc tôi hỗn loạn, không có cách nào, nếu muốn khiến anh không thể làm tiếp, chỉ có thể nằm úp sấp không nhúc nhích, quyết tâm khiến anh không thể ra tay.

    “Tránh ra!” Hai chữ này bị anh nặn ra từ kẽ răng.

    Không ra, không nhúc nhích, xem mình như tảng đá.

    Một giây sau, cổ đột nhiên bị túm chặt, thân thể không thể khống chế được bay lên trời, tôi không khỏi hoảng sợ, cho đến khi nhìn thấy một gương mặt tuấn mỹ lạ thường, tôi mới nhận ra mình đã bị bóp cổ nhấc lên. Ngay sau đó, cơn đau đớn từ cổ truyền đến, tôi bất chấp thân thể trần truồng, theo bản năng nắm chặt lấy tay Vu Dương, cố gắng kéo ra, duỗi hai chân, muốn để cho nửa bàn chân chạm đất, miễn cưỡng giảm đi cảm giác khó thở.

    “Cho dù trên người cô có Ô Thiên ấn do tôi để lại, cho dù lửa nóng của nơi này không giết được cô, nhưng nếu cô muốn ngăn cản tôi, tôi cũng sẽ đích thân giết cô.” Vẻ mặt của anh không hề thay đổi, nhưng dưới sự bình tĩnh, tôi có thể cảm nhận được sự tức giận ghê gớm, khiến tôi sợ hãi từ tận đáy lòng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 8: Cố sức giết chóc

    Vu Dương muốn giết tôi, nhìn dáng vẻ của anh, anh quả thật muốn tự tay giết tôi thật. Ý nghĩ này không ngừng quanh quẩn trong đầu tôi, khiến lòng tôi ngổn ngang trăm loại cảm xúc, kinh hãi, hoảng sợ, khó tin, đau lòng, tất cả các loại cảm xúc này trộn lẫn, ào ào ập đến.

    Lồng ngực tôi như bị va đập mạnh, rất khó chịu, khó thở, trời đất quay cuồng, ngay cả chủy thủ đã vô tình rơi xuống tôi cũng không biết, bên tai vang lên tiếng ong ong, lặp đi lặp lại lúc xa lúc gần, trước mắt như có một tầng vải mỏng, trong tình cảnh nóng bức khốc liệt, tay chân tôi lại lạnh băng, từ vai trở xuống cứ như không phải của mình, dần trở nên chết lặng.

    “Nhớ kĩ, dù tình huống khó khống chế, cô cũng phải giữ cho đầu óc mình tỉnh táo.” Lời Thiên Khu nói chợt hiện lên, giống như một cái bè gỗ, cứu vớt kẻ sắp chết đuối là tôi, tôi cố gắng giãy dụa, nắm chặt lấy tay anh.

    Bình tĩnh, phải bình tĩnh. Tôi nhắm mắt lại, không nhìn Vu Dương nữa, mà cố gắng nhớ lại dáng vẻ của Thiên Khu, muốn dùng việc này để dời đi lực chú ý của mình.

    Nhớ kĩ lại, đó là một gương mặt con người chân chính, vô cùng gầy gò, góc cạnh rõ ràng, lông mày đậm, môi mắt đen mà sáng ngời, môi mỏng hơi mím, từ đầu đến cuối, vẻ mặt anh ta đều rất bình tĩnh.

    Cũng có thể là nhờ vẻ mặt ấy ảnh hưởng, cũng có thể là cách của tôi có hiệu quả, dần dần, tôi quả thật cảm thấy mình bình tĩnh đi không ít.


    Tôi nghĩ, Vu Dương hẳn cũng không phải một kẻ lạm sát vô tội, nếu không, Thẩm Thiên Huy cũng sẽ không ở cạnh anh lâu như vậy, vì vậy, tôi nhất định phải biết rõ vì sao anh lại cố chấp đến như thế.

    “Anh muốn chúng tôi chôn cùng Mão Tinh à?” Tôi hơi mở mắt, vốn muốn chất vấn nhưng khi mở miệng, giọng nói lại run rẩy khẽ khàng như muỗi kêu.

    Vu Dương không nói gì, lẳng lặng nhìn tôi, tay hơi buông lỏng ra, để tôi có thể đứng vững.

    “Anh xem kết giới của anh đi, không bao lâu nữa chắc cũng không thể chịu đựng thêm được.” Tôi buộc mình đối mặt anh “Cho dù anh khinh thường làm bạn với con người, nhưng hai người này không thù không oán với anh, cũng không phải tội ác tày trời, tại sao anh muốn lấy mạng họ?”

    Vu Dương nghe vậy, hơi sửng sốt, quay đầu nhìn Thẩm Thiên Huy và Huyền Kỳ, suy nghĩ một chút, thả tôi lên đất, vẫn không nói chuyện.

    Tôi vội ôm lấy đầu gối ngồi xuống, nhìn anh dường như đã hơi thả lỏng, liền nói tiếp: “Mặc dù có mục đích rõ ràng, nhưng anh đã cứu tôi nhiều lần như vậy, tôi đều ghi nhớ trong lòng, anh muốn Di Thiên châu, tôi tự sát cũng được, hoặc từ bỏ đôi mắt này, tôi cũng sẽ không oán giận, chỉ là giết người mang Ô Thiên ấn, hậu quả của chuyện này, anh rõ ràng hơn bất cứ ai, cho nên, sao anh lại muốn khiến chính mình khó chịu chứ?”

    Vu Dương vẫn không nói tiếng nào, chỉ là khí thế thô bạo hơi được thu liễm lại.

    “Mão Tinh vốn đáng chết, anh còn nhớ lí do phải giết nó không? Không chỉ vì lúc trước, nó và Nữ Sửu cùng nhau tập kích chúng ta.” Có hi vọng, có lẽ mọi chuyện sẽ phát triển theo hướng tốt.

    Vu Dương càng im lặng, không rõ anh đang nghĩ gì.

    “Huống chi, vấn đề hiện tại là, sau khi giết Mão Tinh, sẽ xảy ra chuyện gì, không ai biết.” Tôi cho rằng, đây mới thật sự là điều cần lo lắng.

    Mà khi tôi vừa nói xong những lời này, vẻ mặt Vu Dương lại lập tức lạnh lùng, đôi mắt sâu thẳm.

    “Hồn phách của Cổ Thú phản phệ, chủ nhân của nó khó tránh khỏi cái chết.” Anh vô cùng khẳng định.

    “Nhưng ban nãy Đại Hình Quan đã đến, lại không hề cứu Mão Tinh.” Tôi không rõ mình đã nói sai chuyện gì, chỉ đành lặp lại sự thật.

    “Vậy thì sao?” Nhưng anh vẫn không nhịn được “Có lẽ hắn ta không biết Cổ Thú sẽ phản phệ.”

    “Không thể nào.” Thừa dịp bây giờ vẫn còn có thể nói chuyện, nhất định phải nghĩ cách để anh đừng xúc động, bình tĩnh suy nghĩ. “Trước kia anh đã nói, cũng chính vì biết có khả năng bị phản phệ, đa số người đều không dám nuôi Cổ Thú.”

    Chân mày Vu Dương nhíu chặt hơn, không hề nghĩ ngợi nói: “Là vì hắn ta có tự tin có thể khiến Cổ Thú sống lại, không dám đánh lén tôi.”

    “Không thể nào, dường như không đơn giản như thế.” Tôi lập tức tiếp lời anh, giọng nói không nhịn được cao lên “Hắn ta tới, dường như là muốn khiến tôi tự sát.”

    “Dường như?” Vu Dương nhíu mày “Đúng là phỏng đoán của loài người, bởi vì các người quá vô dụng, đối với chuyện mình không biết sẽ nghĩ ra đủ loại khả năng, đối với tôi, chuyện này là thừa thãi.”

    Tôi không thể không thừa nhận, theo kinh nghiệm trước đây, dù là bất cứ tình huống nào, với thực lực của anh, quả thật đều có thể ứng phó tự nhiên, nhưng tôi vẫn không thể kiềm nén sự bất an, cũng thật sự không thể giải thích, sao Đại Hình Quan có thể không để ý đến Vu Dương, chỉ mang đi Quỷ Ẩn và sừng thú Thủy Ngưng?

    Theo lý, vừa rồi chính là cơ hội đánh lén tuyệt nhất, Vu Dương đều tập trung về phía Cổ Thú, cho dù anh có thể để ý động tĩnh bên ngoài, mắt thấy sáu đường, tai nghe tám hướng rồi ngăn cản nhưng chắc chắn cũng không thể đối phó hoàn toàn, chỉ cần anh bị thương, nếu hắn ta muốn giết anh cũng không phải quá khó, mà chỉ cần anh chết, Ô Thiên ấn sẽ mất tác dụng, đối phó với một loài người như tôi, rõ ràng là dễ như trở bàn tay cơ mà?

    Tôi nghĩ như thế, nhưng lại không thể nào nói ra, vô cùng không cam lòng và bất đắc dĩ khiến tôi nhìn chằm chằm Vu Dương, cũng không nói thêm gì nữa.

    Vu Dương nhìn tôi, sắc mặt càng lúc càng khó coi.

    “Tránh ra.” Anh âm trầm nói.

    Tôi nuốt nước miếng, ngồi trước người Mão Tinh, không nhúc nhích: “Đừng tiếp tục nữa, hay là nghĩ cách để họ sống lại đã.”

    Vu Dương không hề có ý định muốn tiếp nhận đề nghị này, lệ khí trên người lại xuất hiện, hơn nữa lại cực kì nhanh, khiến tôi không thể phản ứng kịp, lại bị túm lấy cổ.

    Hai chân tôi cách mặt đất, cả người tôi nhẹ như không trong tay anh, lần này phần bị chịu trận là phần cổ đằng trước, tôi cảm thấy đôi mắt của mình sắp lồi ra khỏi hốc mắt.

    Ô Thiên ấn trở nên nóng hổi, hẳn là Vu Dương có thể cảm nhận được, hơi thả lỏng ra, nhưng lại nhanh chóng bừng tỉnh, tay lại dùng sức, hai mắt anh trợn to, tròng trắng mắt cũng đỏ ngầu lên như ban nãy, so với cơn thịnh nộ ban nãy, anh bây giờ, chỉ có thể dùng từ cuồng bạo để hình dung.

    Như đang chống chọi lại, Ô Thiên ấn trên da tôi bắt đầu đập thình thịch, có thể thấy nó đang theo không khí tiến vào cơ thể, như thấm vào từng lỗ chân lông.

    Có lẽ, thời gian hai bên giằng co là không biết trước được, mà tôi ở trung gian, mặc dù chảy đầy mồ hôi lạnh nhưng đầu óc vẫn khá tỉnh táo. Mặt Vu Dương vẫn không hề nhíu lại chút nào, gân xanh trên cánh tay lộ ra, nếu lúc này tôi nghe được tiếng xương cổ mình đứt lìa, có lẽ tôi cũng sẽ không bất ngờ.

    Thiếu không khí tạo nên một loạt hiện trạng, nhưng tôi thà rằng hai mắt mình tối đen, tốt nhất có thể hôn mê, vì tôi có thể cảm nhận được sự đau đớn kịch liệt khắp toàn thân, trong khoảng cách gần nhìn gương mặt vặn vẹo của Vu Dương, tôi gần như hỏng mất.

    Thật ra thì, dù bị hành hạ mà chết, tôi cũng không sợ, sự khổ sở thật sự, là khi tôi nhìn thấy thù hận trong mắt anh. Tôi thật sự ghê tởm đến mức khiến anh không tiếc mọi thứ để thất hứa sao? Duyên phận của chúng tôi chấm dứt rồi sao?

    Sự thật tàn khốc, không muốn thừa nhận cũng không được, cuối cùng, tôi đối với anh, cũng chỉ là một người không quan trọng, nói trắng ra, chính là một cái hộp đựng Di Thiên châu mà thôi. Hôm nay, anh đã mất đi sự nhẫn nại cuối cùng, cái hộp này, không giữ lại nữa cũng được.

    Nghĩ đến đây, sự tuyệt vọng chưa từng có lập tức lấp đầy lồng ngực tôi, âm thanh lúc xa lúc gần, lúc gần lúc xa kia lại vang lên bên tai tôi.

    Giết tôi thì không sao, chỉ là, sau này anh sẽ đối mặt với người trong tộc thế nào? Không ngờ, tôi lại còn có ý nghĩ như vậy, tôi nghĩ, tôi đã thích anh từ lâu, không liên quan đến cảm kích hay báo ân, vì giúp anh, tôi có thể không hề do dự hy sinh chính mình, nhưng anh thì sao? Vì bị ngăn cản mà tức giận, cố sức giết chóc, rốt cuộc là vì sao? Tại sao lại như vậy? Anh vốn như một thiên thần luôn cứu tôi lúc hiểm nguy, sao giờ đây lại quyết tuyệt như vậy? Tất cả những chuyện trước kia, đều là giả vờ ư?

    Nghĩ đến đây, nước mắt không thể ngăn được nữa, điên cuồng vỡ đê, cùng lúc đó, Ô Thiên ấn như được sức mạnh nào đó hỗ trợ, đập mạnh hơn, cũng nhanh hơn.
    Vu Dương cau mày, ánh mắt tỏ vẻ kinh ngạc và không cam lòng, sau đó, cánh tay đang nắm cổ tôi bắt đầu phát run, càng lúc càng dữ, cuối cùng thì không còn sức nắm lấy nữa.

    Tôi bị rơi xuống mặt đất quá khiếp sợ, ngoài việc há hốc mồm thở dốc theo bản năng, ngay cả thân thể mình tôi cũng quên che.

    Vu Dương lúc này, mang theo vẻ mặt bối rối chưa từng có, cúi đầu nhìn tay mình… trên đó ướt đẫm, đều là nước mắt của tôi.

    Không lâu sau, anh chợt ngẩng đầu, nhìn chằm chằm tôi, dáng vẻ dữ tợn kinh khủng.

    Tôi bị dọa đến hơi run, theo bản năng muốn trốn đi, nhưng vừa di chuyển một chút, tay lại chạm phải một thứ cứng cứng, quay đầu lại, mới nhận ra đó là Mão Tinh. Lùi cũng không thể lùi, tôi bất đắc dĩ, đành phải co người lại thành một cục.

    Hô hấp của Vu Dương vừa sâu vừa nặng, như muốn lao qua, nhưng vừa đi lên hai bước, lại dừng lại, nắm chặt hai tay, vô cùng đau đớn nhắm mắt lại, nhưng cơn run rẩy vẫn lan tràn đến toàn thân.

    “Aaaaa” Một tiếng gào vang lên, ngọn lửa màu đen xông ra từ mặt đất, mang theo bụi đất, bao phủ khắp nơi.

    Nhiệt độ vốn hơi hạ xuống lại được nâng cao, nóng như một cái lò nướng khổng lồ, tôi vội nhìn về chỗ mọi người, lại phát hiện kết giới của Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy đã đỏ sẫm như máu, tùy lúc đều không thể chống đỡ nổi, trận trừ tà Tích Trần cũng không thay đổi gì, Tham Lang và Lưu Hà vẫn rất bình yên.

    “Vu Dương, mau dừng tay!” Tôi kinh hoảng vô cùng.

    Tiếng nói của tôi vừa vang lên, một quả cầu lửa lập tức xông đến, không đợi tôi có phản ứng, đã rơi lên người Mão Tinh, “ầm” một tiếng rồi bùng cháy.

    Tôi chỉ cảm thấy sau lưng đau nhức, cũng chẳng quan tâm có khó coi hay không, dùng cả hai tay và hai chân lăn ra một khoảng.

    Xong đời. Tôi nghĩ, người tiếp theo, có lẽ là tôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 9: Mọi người tỉnh lại.

    Tôi bất an, lo sợ tai họa ập xuống, nếu như may mắn, Ảm Hỏa có thể đốt tôi thành tro bụi chỉ trong nháy mắt, như vậy, tôi sẽ không cảm thấy đau đớn.

    Quả nhiên, một quả cầu lửa lớn hơn bay tới, nhưng mục tiêu không phải tôi, mà chỉ xẹt qua đỉnh đầu tôi, cứ như một quả bom, va vào chỗ vốn là chỗ ra vào của kết giới.

    “Ầm” một tiếng vang lớn, kinh thiên động địa, nơi đó vẫn không hề có chút biến hóa nào.


    Khi tôi đang kinh hãi vì sự mạnh mẽ của lồng giam do Đại Hình Quan đã tạo nên, ngay cả Ảm Hỏa cũng không thể làm gì, thì lại có vài quả cầu lửa nhỏ liên tiếp bay qua, nhìn kĩ lại, bên trong từng quả cầu lửa đều có một cọng lông vũ màu đen.

    Mấy “phi tiêu” này bay đến, dù kết giới có chắc chắn thế nào, cũng dần xuất hiện vết nứt, không lâu sau thì dần bị bào mòn.

    Giờ phút này, ngọn lửa đen xông ra từ mặt đất đã vụt tắt, bụi bay khắp nơi, tôi cũng không rõ tình trạng của Vu Dương, chỉ là nhiệt độ thì dần hạ xuống, xung quanh cũng yên tĩnh lại.

    “Thanh Loan! Thanh Loan! Chị đâu rồi?” Cách đó không xa truyền đến tiếng Huyền Kỳ đang lo lắng gọi.

    “Ở đây, ở đây.” Thật tốt quá, cuối cùng họ cũng tỉnh.

    “Ở đâu?” Có mấy tiếng bước chân chạy lại gần.

    “Ở đây.” Lúc này tôi cũng có thể dùng giọng nói để định vị.

    “Ối trời!” Giọng điệu sợ hãi của Huyền Kỳ vang lên bên cạnh.

    “Sao vậy? Mau mau mau, cái này cho chị.” Sau đó, một cái áo thun đầy mồ hôi rơi lên đầu tôi.
    Tôi vội mặc thêm áo, lúc này mới dám ngẩng đầu, chỉ thấy Huyền Kỳ đang quạt bụi đất trước mặt, vươn tay muốn kéo tôi, còn Thẩm Thiên Huy thì hơi lúng túng nhìn quanh.

    Tôi đứng lên, không biết nên giải thích tình trạng trước mắt thế nào.

    “Bị thương thế nào rồi?” Thẩm Thiên Huy quay đầu, nhìn chằm chằm cổ tôi “Ai đã đến vậy? Có phải Đại Hình Quan không?”

    Tôi theo bản năng sờ sờ người, lại không phát hiện ra điều gì khác lạ, cũng không đau, lại không biết phải giải thích thế nào, không thể làm gì khác là lắc đầu.

    “Hình như rất nghiêm trọng, có đau không?” Huyền Kỳ cũng nhìn thấy.

    “Bình thường.” Tôi hơi yên tâm, sự đau nhói lại truyền đến từ môi, tôi hơi liếm, mùi máu tươi lập tức lan đầy trong miệng.

    “Xem đi, hậu quả của chuyện không chịu ở yên trong kết giới đó.” Huyền Kỳ cẩn thận nhìn tôi nói “Rốt cuộc chị đã ở ngoài bao lâu? Tại sao lại chạy ra ngoài? Chậc chậc, còn có thể sống, lại tỉnh táo, còn đứng lên được, đúng là mạng lớn.”

    Tôi cười cười, cảm thấy mệt chết đi được, không muốn nói nhiều.

    Thẩm Thiên Huy biết tôi không có ý muốn nói cho họ nghe chuyện vừa xảy ra, cũng không hỏi nữa, xoay người xem xét trận trừ tà Tích Trần.

    “Vu Dương đâu?” Huyền Kỳ vẫn luôn rất chậm lụt.

    “Bên kia.” Tôi hất cằm về một phía cho có lệ.

    “Ở đâu? Đây hệt như bão cát vậy, không thấy gì cả.” Huyền Kỳ rướn cổ lên, không phát hiện được gì, lại hỏi “Đại Hình Quan đến rồi à? Mão Tinh chết rồi sao? Quỷ Ẩn đâu?”

    “Đã đến rồi.” Bất đắc dĩ, tôi chỉ đành trả lời “Hắn ta đã mang Quỷ Ẩn và sừng thú Thủy Ngưng đi. Còn Mão Tinh, có lẽ là đã chết.”

    “Đã đến rồi? Lúc bọn em ngủ ư?” Việc khai thác tiếp chuyện sau đó là không thể tránh khỏi “Vu Dương có ra tay với hắn không? Có đánh cho hắn hoa rơi nước chảy không? Cổ của chị chắc là do hắn ta làm đúng không?”

    Những vấn đề này, bảo tôi trả lời thế nào đây?

    “Đúng rồi, không biết bọn Tham Lang thế nào, để qua xem thử.” Bụi đã tản được một chút, có Thẩm Thiên Huy dẫn dắt, tôi đã có thể dời chủ đề đi.

    Quả nhiên, Huyền Kỳ vỗ đầu một cái, chẳng quan tâm đáp án nữa, nôn nóng chạy về phía trận trừ tà Tích Trần, vừa chạy vừa la lớn: “Họ tỉnh rồi à?”

    “Vẫn chưa.” Thẩm Thiên Huy quay đầu nhìn chúng tôi, có vẻ lo lắng.

    “Không thể nào, Vu Dương đã tạo ra tiếng động lớn đến thế mà.” Huyền Kỳ lại gần, giơ tay lên định gõ lên trận pháp “Này, Tham Lang, nhanh dậy đi, đừng ngủ nữa.”

    Thẩm Thiên Huy thấy thế hoảng hốt, muốn ngăn cản, đáng tiếc đã không kịp, không thể làm gì khác là vội né qua một bên, thuận tay kéo tôi theo.

    Huyền Kỳ không phòng bị, bị trận pháp làm văng ra xa, sau khi hét “ối” một tiếng thì bay lên trời, bay khá xa.

    Tôi sợ đến mức hít sâu, nghĩ, với tốc độ và độ cao như thế, rơi xuống đất chắc phải gãy mất mấy cái xương.

    Nhưng đáng mừng là, vài giây sau, tiếng động lẽ ra phải phát ra lại không hề có. Chỉ một lúc sau, từ sau tấm màn bụi đất, có một người đang từ từ đi ra.

    Là Vu Dương, trên vai anh đang khiêng Huyền Kỳ.

    “Cậu ta không sao chứ?” Thẩm Thiên Huy vội bước đến.

    “Tôi không sao, không sao, may mà có Vu Dương.” Huyền Kỳ cướp lời.

    Vu Dương vẫn duy trì dáng vẻ yêu quái vô cùng tuấn mỹ, không nói chuyện, nhẹ nhàng đặt Huyền Kỳ xuống, hình như hơi do dự, cuối cùng dời tầm mắt lên người tôi.

    Đôi mắt kia đã khôi phục vẻ tinh khiết trong suốt ban đầu, nhưng tôi vẫn không thể quên được màu đỏ kinh khủng và vẻ mặt dữ dội kia, cứ như thế, cho dù hiện giờ vẻ ngoài của anh có bình tĩnh thế nào, tôi cũng không nhịn được cúi đầu, không dám nhìn.

    Vu Dương không tỏ vẻ gì, cứ như vậy lẳng lặng nhìn tôi, rất lâu, lâu đến mức tôi thấy quẫn bách.

    Huyền Kỳ đứng bên cạnh cảm thấy không khí hơi lạ, nhìn nhìn tôi, rồi nhìn nhìn Vu Dương, lại nhìn Thẩm Thiên Huy: “Mọi người…”

    “Cậu cũng quá lỗ mãng rồi, trận trừ tà Tích Trần không thể chạm bậy bạ đâu.” Thẩm Thiên Huy nhìn ra đầu mối, lập tức cắt ngang câu hỏi mới vừa ra tới miệng của Huyền Kỳ.

    Huyền Kỳ bị giọng điệu mang chút trách cứ của anh ta khiến cho hơi sửng sốt, ngập ngừng nói: “Tôi không biết… Tham Lang lại không tỉnh, tôi chỉ…”

    Lúc này, Vu Dương hình như đã bừng tỉnh, không nói tiếng nào đi ra cửa kết giới.

    “Anh đi đâu vậy?” Huyền Kỳ vội gọi anh.

    “Đi về nhanh thôi.” Anh đáp lại, nhưng hỏi một đằng lại đáp một nẻo.

    “Thật là, cứ vậy mà đi à.” Nhìn bóng lưng càng lúc càng xa của Vu Dương, Huyền Kỳ thở dài thườn thượt: “Cũng không biết vì sao lại đi nữa, đấu với Đại Hình Quan thế nào vậy nhỉ?”

    “Đấu lại lần nữa thì sẽ biết thôi.” Đột nhiên, một giọng nói vang lên “Mới vừa tỉnh lại đã nghe cậu nói không ngừng rồi, phiền chết!”

    Huyền Kỳ sửng sốt, sau đó lại hiểu ra, mừng như điên: “Tham Lang? Tham Lang? Anh tỉnh rồi à? Thật tốt quá!”

    Tôi xoay người, thấy Tham Lang bên trong trận trừ tà Tích Trần quả thật đã tỉnh, duỗi lưng, từ từ đi ra.

    Cùng lúc đó, trận pháp như một cái đèn chợt sáng lên, sau đó, dần biến mất.

    Lưu Hà cũng nhanh chóng tỉnh lại rồi ngồi dậy, chỉ hơi ôm trán, hình như hơi suy yếu.

    “Tham Lang!” Có lẽ Huyền Kỳ rất vui vẻ, kiềm lòng không được chạy lên mấy bước, muốn ôm.

    Tham Lang không thèm nể tình, vươn tay khiến cậu không thể lại gần: “Làm gì vậy hả, tôi không phải con gái, cũng không có sở thích gì đó, ôm ôm ấp ấp gớm chết.”

    Huyền Kỳ không hề để ý, cười hì hì quay sang Lưu Hà: “Cô giáo Hồ, sao rồi?”

    Lưu Hà không nói gì, nhìn nhìn cái đuôi đỏ như lửa đằng sau, lại sờ sờ hai lỗ tai nhỏ trên đầu, vô cùng hoang mang.

    “Ơ, Thanh Loan….suýt nữa bị bóp gãy cổ rồi?” Tham Lang cũng giống như Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy, liếc mắt đã thấy cổ của tôi “Con quạ này ra tay cũng tàn nhẫn quá, cô dùng cách gì để khiến anh ta tỉnh táo thế hả?”

    “Anh nói gì?” Huyền Kỳ nghe vậy, hoảng hốt.

    “Gì chứ?” Tham Lang không rõ vì sao cậu lại phản ứng như thế “Vừa rồi con quạ như phát điên lên ấy, các người không biết à?”

    “Biết một chút, chỉ cảm thấy không giống bình thường.” Thẩm Thiên Huy nói “Nhưng mà, ý anh là Vu Dương đã tấn công Thanh Loan?”

    “Gần như vậy.” Tham Lang gật đầu.

    “Anh thấy à?” Huyền Kỳ khó tin “Gần như là sao?”

    “Không thấy.” Tham Lang rộng rãi thừa nhận, nói tiếp “Lúc rời khỏi chỗ của Thiên Khu, tôi mơ mơ màng màng, cả người không có tí sức lực nào, không thể nhúc nhích. Sau đó, không biết vì sao lại đột nhiên vô cùng tỉnh táo, thấy Đại Hình Quan tới, đứng sát sau lưng Thanh Loan, Thanh Loan cứ như bị trúng tà, cầm thanh kiếm hắn đưa, đâm về cổ mình, tôi hoảng, một phần ý thức được đẩy ra ngoài, đẩy lên răng của tôi, tôi la khàn cả giọng mới khiến Thanh Loan tỉnh táo lại.”

    “Là Vu Dương bóp cổ Thanh Loan à?” Huyền Kỳ cao giọng, không muốn nghe cả quá trình.

    “Gần như vậy.” Tham Lang vẫn nói thế “Đại Hình Quan thì không thể nào, mang theo sừng thú, vớt luôn con cá chạch kia rồi bỏ chạy. Lúc này con quạ đâu còn đối thủ, khiến xung quanh nóng không chịu nổi, tôi đành trở vào trận.”

    “Anh để Thanh Loan ở lại một mình, tự đi về?” Huyền Kỳ nhìn chằm chằm anh ta, hỏi.

    “Đúng vậy, thật sự quá nóng.” Tham Lang không cam lòng trừng mắt lại “Đừng nói chỉ là một phần ý thức, dù là như bây giờ, trong tình cảnh đó, chắc tôi cũng không thể ở lại quá mười lăm phút đâu.”

    “Vậy sao Thanh Loan không sao?” Huyền Kỳ lườm anh ta.

    Tham Lang lại trừng mắt nhìn: “Vì trên người cô ấy có Ô Thiên ấn.”

    “Đã có Ô Thiên ấn, vì sao Vu Dương lại bóp cổ chị ấy?” Huyền Kỳ cảm thấy nói mãi không xong, giọng nói hơi cao lên.

    “Cho nên tôi mới nói con quạ điên rồi!” Tham Lang cũng rống lại “Ở đây nhất định có vấn đề, ban đầu tôi đã cảm thấy gấp gáp, trong lòng như có lửa đốt, nếu là người đang nóng giận, chắc chắn sẽ mất khống chế.”

    “Thật ư?” Lời này dường như nhắc nhở Thẩm Thiên Huy “Có phải anh cảm thấy tâm trạng thay đổi rất nhanh, rất dữ dội không?”

    Tham Lang nghiêng đầu nghĩ: “Đúng vậy, dù sao, chỉ cần trong lòng đang nghĩ gì đó, thì lập tức bị phóng đại lên nhiều lần. Khi tôi vừa phát hiện mình tỉnh lại, vui đến mức thở cũng khó, bây giờ nhớ lại, đúng là không vui đến mức đó.”

    Huyền Kỳ xem thường “hứ” một tiếng: “Gì mà không đến mức, tôi thấy anh lúc nào chả hưng phấn như thế.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 10: Nghỉ ngơi và hồi phục.

    Tham Lang trợn mắt, chẳng thèm phản ứng lại.

    “Thanh Loan, còn cô? Có cảm giác như vậy không?” Thẩm Thiên Huy lại hỏi tôi.

    Thật ra thì không cần phải nhớ lại toàn bộ, loại tâm trạng ban nãy, trong một khoảng thời gian ngắn tôi cũng sẽ không thể quên được, đau thương cứ như một cây to xanh tốt, rễ cắm càng sâu, phạm vi lại càng mở rộng, tán cây xòe ra, cành lá lại càng rậm rạp, cứ như tùy thời tùy lúc đều có thể đâm một lỗ to trên ngực tôi rồi chui ra. Sự tuyệt vọng khó có thể hình dung ấy, như muốn hung hăng rút hết toàn bộ ý chí sinh tồn của tôi, khiến lòng tôi như chết hẳn, cảm thấy không còn muốn sống nữa.


    Nếu không có Tham Lang, nếu không phải nhớ đến lời của Thiên Khu, tôi bây giờ, có lẽ đã trở thành một thi thể lạnh ngắt, Di Thiên châu có được lấy ra hay không, mọi chuyện sẽ phát triển thế nào, Cửu Biện Liên rơi vào tay ai, tất cả những chuyện này, tôi đều có thể quẳng ra sau đầu.

    “Đúng là có….” Nhưng tôi vẫn còn sống, lại càng muốn tin rằng, những cảm xúc ấy, không phải do bản thân tôi tự có.

    “Cỏ tiên Tiêu Dao.” Lưu Hà cuối cùng cũng hoàn toàn tỉnh lại, đứng lên, lỗ tai nhọn trên đỉnh đầu cũng biến mất không thấy đâu nữa “Thanh Loan, cô có ngửi được mùi thơm gì trên người Đại Hình Quan không?”

    Tôi gật đầu: “Rất nồng, không giống nước hoa, cũng không giống hương hoa.”

    Lưu Hà “ừm” một tiếng: “Ở Thanh Khâu, đây là một loại thảo dược vô cùng hiếm, sau khi giã nát, gặp phải nhiệt độ cao, tính bốc hơi sẽ rất mạnh.”

    Tham Lang khụt khịt: “Tôi vẫn không ngửi được mùi gì cả.”

    “Anh không ngửi ở khoảng cách đủ gần.” Lưu Hà nói “Người có thể ngửi được mùi này, chỉ giới hạn trong khoảng hai ba bước, xa một chút, dù có khứu giác tốt thế nào, cũng không thể ngửi thấy, vì vậy mới bất tri bất giác hít vào.”

    “Hít vào rồi sẽ có hậu quả gì?” Tôi càng quan tâm vấn đề này hơn.

    Lưu Hà suy nghĩ một lúc: “Công hiệu của nó… hơi giống với thuốc kích thích, có thể khiến tâm trạng trở nên mãnh liệt, nói ngắn gọn chính là, đang vui thì sẽ càng vui, đang đau đớn sẽ càng đau đớn, đang tức giận sẽ càng tức giận, Ban đầu, nó chỉ là thứ thường được mấy tiểu yêu quái dùng để đùa nghịch thêm vui, nên mới gọi là cỏ tiên Tiêu Dao.”

    “Thuốc Ecstasy*.” Huyền Kỳ nói

    (* Một loại thuốc kích thích hệ thần kinh trung ương.)

    Lưu Hà cười cười: “Đúng là có hơi giống, cũng giống như thôi miên vậy, sẽ khiến người ta mất khống chế.”

    “Tại sao Đại Hình Quan không sao?” Tôi nhớ đến chuyện ban nãy, hắn không hề có dáng vẻ là đang bị thuốc khống chế.

    “Đừng dùng mũi và miệng để thở là được.” Lưu Hà nhún vai “Tôi nghĩ, đối với hắn, đây cũng không phải chuyện khó gì.”

    “Nhưng hắn có thể nói, hơn nữa, tôi còn cảm nhận được…” Tôi hơi khó tin.

    “Ảo giác.” Lưu Hà cắt ngang “Điều đáng sợ ở cỏ tiên Tiêu Dao chính là, nó khiến cô không hoàn toàn rơi vào ảo giác mà trộn lẫn giữa thật và giả.”

    “Vu Dương nói, lần tiếp theo để sử dụng sừng thú phải là một ngày sau, nhưng tôi lại thấy Đại Hình Quan dùng sừng thú Thủy Ngưng định tấn công Vu Dương, đây cũng là ảo giác ư?” Tôi nhớ lại tỉnh cảnh lúc ấy.

    “Chắc là vậy.” Lưu Hà gật đầu.

    Xem ra, tôi quả thật đã trúng kế, Đại Hình Quan đến không phải để nhằm vào Vu Dương mà là nhằm vào tôi.

    “Tôi nói này, hay là chúng ta về nhà đã rồi hãy bàn chuyện.” Tham Lang không có quá nhiều hứng thú với chủ đề này “Mấy người nhìn đi, trên người tôi còn đang bị thương đây này.”

    Đến lúc này tôi mới kịp nhận ra, ban nãy anh ta đã bị Mão Tinh làm bị thương vô cùng nghiêm trọng, không chỉ móng tay đều bị rút sạch, ngay cả lưỡi cũng bị cắt, vậy mà chỉ một lúc sau, anh ta đã có thể tràn đầy sức sống như thế, trừ vết máu loang lỗ bên ngoài, không hề thấy được chút lạ thường nào, lại nhìn Lưu Hà, mấy vết sưng trên mặt giờ cũng chỉ là một vết hơi đỏ mà thôi.

    Chẳng lẽ, khi vào kết giới này, chúng tôi đều bị chìm vào cảnh ảo hết ư?

    “Hai người…” Huyền Kỳ vừa kinh ngạc, lại khó hiểu: “Đều không sao rồi à? Nhanh dữ vậy?”

    “Sao có thể chứ! Ôi, đau…” Tham Lang vừa đứng lên, vừa vươn tay ra “Nhìn đi, móng tay tôi còn chưa dài ra hết đây này.”

    Nhìn kĩ lại, quả nhiên, móng tay của anh ta như một mầm non mới nhú, chỉ có một đoạn ngắn, nhưng dù sao thì da thịt trên ngón tay đều đã lành lặn, khác biệt hoàn toàn so với ban nãy.

    “Đúng là yêu quái.” Huyền Kỳ chậc lưỡi cảm thán “Mão Tinh có phải có thân thể bất tử hay không thì tôi không biết, nhưng anh tuyệt đối là có sức sống mạnh mẽ như một con gián đấy. Còn lưỡi thì sao?”

    Tham Lang nghe vậy, lập tức lè lưỡi ra, nói không rõ chữ “Rất đau đó.”

    “Trận trừ tà Tích Trần có sức mạnh hồi phục rất tốt, hai người đúng là trong cái rủi có cái may.” Thẩm Thiên Huy không nhịn được bật cười.

    “Trận trừ tà Tích Trần?” Lưu Hà trợn mắt, lại nhìn cái đuôi đằng sau “Quả thật là trận trừ tà Tích Trần ư, là kẻ nào làm? Thật ác độc!”
    Tôi và Huyền Kỳ liếc mắt nhìn nhau, không nói.

    “Theo chúng tôi đoán, có thể là Tử Vân.” Thẩm Thiên Huy cũng rất thẳng thắn “Chỉ là, tôi không cẩn thận đã kích hoạt nó.”

    Lưu Hà chợt nhíu mày, nghĩ ngợi, cảm thấy cũng có thể nên không nói gì nữa, eo hơi run lên, đuôi lập tức rụt vào.

    “Đi thôi đi thôi.” Tham Lang không nhịn được “Tiểu Thẩm à, bọn tôi không trách anh đâu. Còn con hồ ly này, mau nghĩ cách khiến móng tay tôi dài ra đi, trụi lủi như vậy, khó chịu chết mất.”

    Lưu Hà không nói, đi ra ngoài kết giới trước .

    Trên đường đi, Huyền Kỳ vẫn còn cảm thấy sợ hãi sau khi đụng phải trận trừ tà ban nãy, liên tục nói mình phúc lớn mạng lớn, không bị tan xương nát thịt như Thẩm Thiên Huy nói, cũng không bị té gãy mấy cái xương như tôi đã tưởng tượng.

    “À, khả năng gây thương tích của trận này là kiểu gặp mạnh thì lại càng mạnh.” Thẩm Thiên Huy giải thích khá uyển chuyển.

    Ý nghĩa trong câu nói ấy, ai cũng có thể hiểu được, Huyền Kỳ dù sao cũng đã quen, nên rất bình tĩnh không thèm nhìn Tham Lang đang cười khúc khích bên cạnh.

    (* Ý Thẩm Thiên Huy bảo Huyền Kỳ quá yếu nên đụng phải trận này không sao là đúng rồi :z17:1:) )

    Về đến nhà, tôi bỏ lại cả đám người, chạy vội vào nhà vệ sinh.

    Khi thấy mình trong gương, tôi sợ hết cả hồn. Tóc bị lửa làm cháy khô, rối bù, dính toàn bụi đất, mặt rất dơ, có một vệt màu nâu đen, có lẽ là do ban nãy chảy nước mắt nên mới có; môi có đầy vết nứt và tróc da; vết thương trên cổ rất dài, nhưng không quá sâu, còn có một dấu tay màu đen nhìn thấy mà giật mình, nhìn kĩ lại, vùng da ở cổ hơi lõm xuống, khó trách Tham Lang bảo cổ tôi suýt đứt lìa tới nơi.

    Nhưng kì lạ ở chỗ, bị thương đáng sợ như thế, tôi chỉ hơi đau, hẳn là do có Ô Thiên ấn bảo vệ.

    Nghĩ đến đây, tầm mắt tôi không tự chủ dời xuống, nhìn về phía vùng gần xương quai xanh, bỗng phát hiện, Ô Thiên ấn đã hóa thành màu đỏ thẫm.

    “Thanh Loan, cô giáo Hồ nói chị đừng tắm.” Cửa bị gõ nhẹ hai cái, giọng nói Huyền Kỳ vang lên “Cô ấy nói phải xử lý vết thương trên cổ trước.”

    Tôi đáp một tiếng, vội rửa mặt, mặc đồ ngủ đã treo ở cửa.

    Lúc đi ra ngoài, Lưu Hà đang bôi thuốc lên tay cho Tham Lang, không ngẩng đầu lên, chỉ bảo tôi chờ một chút.

    Thừa dịp này, Huyền Kỳ chuồn vào nhà vệ sinh, Thẩm Thiên Huy đến phòng bếp rửa tay, bưng mấy ly nước ra, tôi vô tình nhìn về phía đồng hồ, hóa ra chỉ mới nửa tiếng trôi qua kể từ lúc chúng tôi đi.

    Động tác của Lưu Hà rất nhanh, không lâu sau đã xong việc, sau đó cô ấy lại đút cho Tham Lang một thứ gì đó, rồi đi sang phía tôi.

    “Bị kiếm làm bị thương? Không sao, không nghiêm trọng.” Cô ấy kiểm tra cổ của tôi, từ đầu đến cuối không ngẩng đầu nhìn tôi “Đại Hình Quan làm? Chẳng lẽ muốn dụ dỗ cô tự sát à?”

    Tôi theo bản năng muốn gật đầu, lại bị nâng cằm lên.

    “Đừng nhúc nhích.” Lưu Hà bắt đầu lau rửa vết thương “Thật vậy ư? Chuyện gì xảy ra?”

    “Khi đó tôi thấy cô.” Tôi rũ mắt, nhìn mái tóc đen nhánh của cô ấy “Cô nói chuyện với tôi, cầm kiếm Vân Hải.”

    Động tác của Lưu Hà hơi chậm lại, khẽ cười: “Vậy ư, nói mấy lời đó với cô à? Hắn thật đúng là có chuẩn bị, biết cỏ tiên Tiêu Dao này chỉ tạo ảo giác, không đủ cảm giác rung động, nên ngay cả trí nhớ của cô cũng muốn moi ra mà dùng.”

    Tôi cũng chỉ có thể cười cười, không phản bác gì được.

    “Không cần băng lại, mấy hôm nữa sẽ tốt thôi.” Lưu Hà xử lý xong vết thương, ngón tay lại sờ sờ vết bóp cổ: “Cái này… cái này là do Vu Dương làm à?”

    “Đúng.” Tôi thừa nhận.

    “Sao hả, không giống bình thường đúng không, rất đáng sợ?” Lưu Hà không hề bất ngờ “Dưới tình huống như thế, hẳn là cô đau lòng tuyệt vọng vô cùng, hận không thể chết ngay đúng không?”

    Mặc dù biết rõ việc xuất hiện cảm xúc cực đoan như thế là vì tác dụng của thảo dược, nhưng bị một câu nói của cô ấy để lộ tâm sự trong lòng, tôi hơi xấu hổ, mặt hơi nóng lên.

    Lưu Hà cũng chỉ lơ đễnh nói tiếp: “Anh ấy vốn rất dễ nổi nóng, đây là tính cách xưa nay của tộc Thuân Ô. Thật ra thì, lần đầu tiên gặp lại anh ấy, điều khiến tôi kinh ngạc không chỉ vì tướng mạo anh ấy thay đổi.”

    Tôi đợi cô ấy nói tiếp, nhưng cô ấy lại dừng lại, chỉ tiếp tục xử lý vết thương, càng cẩn thận hơn, vô cùng tập trung.

    Tham Lang dường như biết điều gì đó, muốn nói chuyện, tiếc rằng đang ngậm đồ trong miệng, chỉ có thể phát ra mấy tiếng ưm ưm không ai hiểu được.

    Lưu Hà liếc anh ta một cái, nói rõ: “Đúng, tôi kinh ngạc là vì anh ấy tự phong bế chính mình.”

    Là sao? Vu Dương tự phong bế mình?

    “Cô không biết à? Anh ấy quả thật sẽ không nói cho cô biết.” Động tác trên tay Lưu Hà hơi mạnh lên “Khi duy trì dáng vẻ loài người, anh ấy sẽ phong bế một phần tính cách của mình, mặc dù trông anh ấy có vẻ bình tĩnh, nhưng sức mạnh có thể sẽ giảm xuống, hơn nữa, theo cách nói của loài người các cô, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, mặc dù có thể làm vậy nhưng anh ấy phải vô cùng khắc chế, nếu không, một khi phong bế kia bị phá vỡ, coi như tiêu hao hết hai ba trăm năm tu luyện, dù có thể hồi phục nhưng công lực cũng có chỗ hao tổn.”

    Lời nói này khiến tôi vô cùng kinh ngạc, mãi không thể bình tĩnh lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 11: Hồn phách của Mão Tinh đâu?

    Lưu Hà thở dài, khi lên tiếng lần nữa, giọng nói đã mang theo vẻ không cam lòng: “Ban đầu, tôi nghĩ mãi cũng không hiểu, cho dù chỉ vì Di Thiên châu, chỉ vì một lời hứa với ông nội hai người, anh ấy cũng hoàn toàn không cần phải làm như vậy. Anh ấy hạ Ô Thiên ấn lên một con người, điều đó là chuyện vô cùng khác thường rồi.”

    Tôi ngửa đầu, cảm thấy móng tay cô ấy khẽ vạch lên da, đột nhiên tôi hơi lo lắng, sợ như lần trước vậy, bị cô ấy vạch cho một đường.

    May là, tôi chính là lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, Lưu Hà chỉ bảo “Đừng nhúc nhích”, sau đó cúi đầu lục lọi trong túi của mình: “Sau đó, tôi phát hiện cô quả thật chẳng biết gì cả, vô cùng yếu đuối, không chịu nổi chút đả kích nào, mới nghĩ đến, anh ấy làm như vậy, có lẽ là để tránh cho lúc mình mất khống chế có thể làm tổn thương cô. Cô biết không, với thực lực của anh ấy, chỉ cần chạm nhẹ vào người cô, mạng nhỏ này của cô sẽ không còn.”

    Đúng vậy, đây là sự thật.


    “Cỏ tiên Tiêu Dao có thể làm tăng sự tức giận, nhưng việc bị đè nén bao nhiêu lâu cuối cùng được thả lỏng, cũng là một trong những nguyên nhân khiến anh ấy điên cuồng như hôm nay.” Cô ấy mở một chai thuốc ra, bôi lên cổ tôi “Nếu tôi đoán không sai, chuyện vừa kết thúc, anh ấy đã bỏ đi ngay, đúng không?”

    Tôi không lên tiếng, coi như chấp nhận.

    “Ô Thiên ấn biến thành như vậy, cho dù anh ấy không nhớ rõ chuyện khi ấy, cũng có thể sẽ hiểu ra.” Lưu Hà lại khẽ thở dài, sau đó lại dặn dò: “Được rồi, chờ thuốc thấm rồi thì hãy đi tắm, chừng hai tiếng.”

    Lúc này, Huyền Kỳ vừa lau mái tóc ướt nhẹp vừa đi ra khỏi nhà tắm, hỏi ra câu hỏi mà tôi do dự muốn hỏi từ lâu: “Cô giáo Hồ, cô có biết Vu Dương đi đâu không?”

    Lưu Hà đang thu dọn đồ đạc chợt sững sờ, không đáp.

    “Đi khoảng bao lâu thì về?” Huyền Kỳ cũng không biết cách nhìn sắc mặt người khác.

    “Không biết, tôi cũng không rõ.” Lưu Hà cất tất cả đồ vào túi của mình, vẻ mặt không vui: “Anh ấy đi đâu, đi bao lâu, không bao giờ phải báo cáo với tôi, tôi cũng không có năng lực bói toán, nếu cậu muốn gặp anh ấy, kêu chị cậu nghĩ cách gọi anh ấy về.”

    Sau đó, cô ấy đeo túi lên lưng, nổi giận đùng đùng ra khỏi cửa, lúc đi ngang qua Tham Lang, còn không quên trừng mắt nhìn anh ta: “Đã có thể nhả ra từ lâu rồi, không ngờ anh ham ăn như vậy!”

    Nói rồi, lập tức biến mất.

    Tham Lang phun đồ trong miệng ra, khá khó hiểu: “Tôi làm gì sai với cô ta chứ?”

    Huyền Kỳ đang cầm ly nước, vẻ mặt cũng hoang mang: “Không biết nữa.”

    Tham Lang lẩm bẩm oán trách, thuận tay cầm một ly nước trên bàn, chưa kịp nuốt xuống đã phun ra.

    “Anh làm gì vậy hả!” Huyền Kỳ đang đứng bên cạnh, không thể tránh bị nước phun lên người.

    “Trong… trong nước có cái gì vậy hả?” Tham Lang hít sâu, lè lưỡi ra.

    Thẩm Thiên Huy cũng lại uống một ngụm, lại “a” một tiếng: “Ngại quá, ban nãy chảy nhiều mồ hôi quá nên tôi muốn pha chút nước muối để uống, có lẽ ly này không cẩn thận, bỏ hơi nhiều muối.”

    Tham Lang trợn mắt, vươn tay quạt quạt đầu lưỡi của mình.

    “Có phải anh cảm thấy có điều gì không đúng không?” Tôi cảm thấy, từ khi ra khỏi kết giới, Thẩm Thiên Huy như có điều đang suy nghĩ.

    “Có lẽ là do tôi không để ý.” Anh không dám xác định “Mọi người có thấy hồn phách của Mão Tinh không?”

    Chúng tôi nhìn nhau, suy nghĩ một lúc, đều lắc đầu.

    “Là do Vu Dương giết chết, chắc sẽ không còn hồn phách.” Huyền Kỳ tỏ vẻ đương nhiên nói.

    “Không phải.” Thẩm Thiên Huy nhíu mày “Cổ Thú không giống những thứ khác, hồn phách phụ thuộc vào chính chủ, sẽ không thể tự động biến mất, ít nhất, cũng phải thấy nó bị hút ra khỏi cơ thể.”

    “Khi đó….” Huyền Kỳ nhớ lại “Tôi tỉnh lại, phát hiện trong kết giới thiếu một người, bên ngoài không thể nhìn rõ…Thanh Loan, chỉ có một mình chị thấy Mão Tinh chết đi à?”

    Tôi gật đầu “Là do Ảm Hỏa làm chết cháy, hồn phách có bị hút ra hay không thì chị không để ý.”

    “Khi bọn em đang ngủ, rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?” Lòng hiếu của Huyền Kỳ đã không nhịn nổi nữa rồi.

    Tôi do dự, cảm thấy hẳn là nên chỉnh sửa lại câu chuyện một chút, cảm thấy không còn gì sơ hở mới chọn các điểm chính kể lại, chỉ là không nói đến việc làm cách nào để Vu Dương để ý đến tôi và chuyện anh bóp cổ tôi.

    “À, hóa ra là Đại Hình Quan muốn dừng sừng thú Thủy Ngưng đánh lén Vu Dương nên cô mới ra ngoài.” Tham Lang coi như đã hiểu “Tôi nghĩ, con hồ ly kia đoán không sai, đây chắc chắn là ảo giác do cỏ tiên Tiêu Dao để lại. Aiz, cô thật không biết lượng sức mà!”

    “Đã đến tình cảnh ấy, cũng không còn cách nào khác.” Thẩm Thiên Huy cũng hiểu “Anh và Lưu Hà bị nhốt trong trận trừ tà Tích Trần, mặc dù có một lớp bảo vệ nhưng nếu anh vẫn bất tỉnh, Lưu Hà cũng sẽ không ổn, mà tôi với Huyền Kỳ cũng bị hôn mê, cứ như thế, mạng của mọi người xem như đều phụ thuộc vào Thanh Loan, dĩ nhiên sẽ có suy nghĩ phải liều mạng.”

    Tham Lang nghe vậy, nhún nhún vai, bỗng nhiên nghĩ đến điều gì: “Đúng rồi, ban nãy con hồ ly kia có nói, tên kia ngại cỏ tiên Tiêu Dao không đủ mạnh, còn lợi dụng trí nhớ của cô, trong đầu cô rốt cuộc đang nghĩ gì, sao lại định giơ kiếm muốn tự sát vậy hả?”

    Tôi sửng sốt, cảm thấy điều này không biết phải nói sao cho thỏa đáng, lầm bầm: “Mọi chuyện là như vậy, quả thật không nhìn thấy hồn phách của Mão Tinh.”

    Thẩm Thiên Huy nhíu mày càng chặt hơn: “Vậy thì lạ quá, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?”

    “Tôi cảm thấy tốc độ quá nhanh nên Thanh Loan không nhìn thấy kịp thôi.”Tham Lang tỏ vẻ xem thường “Nói không chừng, tên Đại Hình Quan kia giờ đã bị phản phệ mà chết rồi.”

    “Không thể nào…” Ngay cả Huyền Kỳ cũng cảm thấy suy đoán này không ổn.

    “Sao lại không?” Tham Lang không phục “Con thằn lằn này là Cổ Thú? Cổ Thú chưa hoàn thành nhiệm vụ đã chết, tất nhiên là phản phệ rồi? Người bị phản phệ thì ai có thể ngăn được chứ?”

    “Chưa hoàn thành nhiệm vụ… chưa hoàn thành nhiệm vụ…” Thẩm Thiên Huy dường như nghĩ đến chuyện gì, lẩm bẩm tự nói.
    Nhìn anh ta có vẻ không thể đưa ra kết luận ngay, Huyền Kỳ vỗ vỗ cằm, đổi đề tài: “Lại nói, bản thân tôi hình như đã trải qua một cơn ác mộng, mơ thấy mình làm nhiều việc ác, bị đầu trâu mặt ngựa dẫn xuống địa ngục, nơi nơi đều là lửa, nóng đến không thở nổi, có vẻ như nhiệt độ lúc ấy thật sự rất cao.”

    “Đúng là nóng đến không thể chịu nổi, không kém địa ngục là bao, coi như được trải nghiệm trước đi.” Tham Lang cười vỗ vỗ vai cậu.

    “Chị chạy ra ngoài không thấy nóng à?” Huyền Kỳ quay đầu hỏi tôi.

    “Nóng, sao không nóng chứ?” Tôi chỉ chỉ cổ “Nhưng may mà Ô Thiên ấn có tác dụng, chị không bị thương.”
    “Rốt cuộc chị làm gì để khiến Vu Dương chú ý vậy?” Huyền Kỳ hình như khá hứng thú với đề tài này.

    Tôi bặm môi, thật không muốn nhắc tới.

    “A, chẳng lẽ…” Huyền Kỳ mở to hai mắt “Chị… chị… cởi hết quần áo để làm chuyện này?”

    “Đừng có nói nhảm!” Thật bất hạnh, sao tôi lại có đứa em như vậy.

    “Chứ làm thế nào?” Cậu quyết không hỏi được đáp án thì không chịu bỏ qua.

    “Chị chạy đến nằm sấp lên người Mão Tinh.” Nhớ lại lúc ấy, vẻ mặt kinh khủng và làn da thô ráp của Mão Tinh, tôi thật không thể tin nổi là mình dám làm như vậy.

    “Hả?!” Huyền Kỳ và Tham Lang hoảng hốt kêu lên.

    “Không tệ.” Thẩm Thiên Huy ở bên cạnh cười cười “Đúng là một biện pháp đơn giản mà hữu hiệu.”

    Tôi bất đắc dĩ “Cứ như vậy, Vu Dương lại để ý đến tôi, nhưng quần áo tôi đã bị thiêu rụi, còn nữa, khi anh đáp xuống đất thì khác hoàn toàn với trước đây, vô cùng tức giận khi bị tôi quấy nhiễu.”

    “Nói rõ cho anh ta biết đi, không cần phải giết chết luôn cả chúng ta.” Huyền Kỳ nghĩ vô cùng đơn giản.

    “Nói rồi, anh ấy…” Tôi không biết phải nói đoạn sau đó thế nào.

    “Chắc chắn anh ấy chẳng quan tâm nhiều vậy đâu.” Thẩm Thiên Huy lại rất hiểu Vu Dương “Sự phẫn nộ của anh ấy dưới tác dụng của cỏ tiên Tiêu Dao càng bị phóng đại không biết bao nhiêu lần, hơn nữa, với tính tình của anh ấy, bị đè nén lâu như vậy, những điều này hợp lại, khi bộc phát ra, đúng là khó mà tưởng tượng.”

    “Sau đó, anh ta bóp cổ chị thành thế này?” Cuối cùng Huyền Kỳ cũng hỏi đến chuyện này.

    “Cũng không phải là trực tiếp ra tay.” Tôi không muốn thừa nhận Vu Dương thô bạo như thế “Là do anh ấy cứ bảo chị tránh ra nhưng chị không chịu…”

    “Cũng giống nhau thôi.” Huyền Kỳ tức giận xen ngang “Sao chị lại không chịu tránh ra chứ? Là bởi vì anh ta trong cơn nóng giận, không thèm quan tâm sự sống chết của chúng ta. Hứ, còn luôn mồm bảo loài người nói không giữ lời, còn anh ta thì sao? Đừng có nói là đã đồng ý với ông nội sẽ không làm chúng ta bị thương. Ô Thiên ấn trên người chị chẳng phải do anh ta hạ lên sao? Thẩm Thiên Huy chẳng lẽ không phải bạn anh ta sao? Hừ, yêu quái chính là yêu quái, nói không chừng anh ta đã sớm muốn lấy Di Thiên châu rồi, lần này, có thể mượn cơ hội từ cỏ tiên Tiêu Dao.”

    “Đừng nói vậy.” Thẩm Thiên Huy phất phất tay “Cậu bình tĩnh lại suy nghĩ xem, nếu Vu Dương thật sự như thế, sao lại không trực tiếp khiến Thanh Loan chết cháy mà còn muốn tốn thời gian để bóp cổ cô ấy chứ? Tôi nghĩ, có lẽ anh ấy cũng đang chống chọi với tác dụng của thuốc, làm những chuyện như vậy cũng không phải do anh ấy muốn.”

    Lời này không phải không có lý, Huyền Kỳ không thể phản bác, đành phải nuốt mấy lời muốn nói lại

    Thẩm Thiên Huy thở dài, còn nói: “Bây giờ vấn đề mấu chốt là hồn phách của Mão Tinh đâu? Dựa theo tình huống bình thường, khi Cổ Thú chết sẽ lập tức phản phệ chủ nhân, nhưng nếu Đại Hình Quan đã cẩn thận như thế, sao hắn có thể không nghĩ tới? Là vì hắn vô cùng nắm chắc mình sẽ thành công sao? Hay là Mão Tinh thật sự có cơ thể bất tử, cho dù bị Ảm Hỏa đốt thành tro tàn, cũng có thể sống lại? Hay là… nó lại có thêm đặc tính khác?”

    “Aizz, đừng nói nhiều quá, nghĩ tới nghĩ lui, đau cả đầu.” Tham Lang không nhịn được nói “Dù sao, sừng thú Thủy Ngưng cũng phải sau một ngày mới có thể sử dụng tiếp, ngay cả Cổ Thú cũng biến mất, lần này tên kia nhất định phải tự mình ra trận, đến lúc đó chúng ta cùng xông lên, nghiêm hình tra khảo, cái gì cũng sẽ biết thôi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 12: Chúng ta không thể ra ngoài.

    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Không sai, rất nhanh thôi chúng ta sẽ gặp lại hắn, nhưng anh phải vô cùng cẩn thận, đừng để bị trúng kế.”

    “Không đâu, tôi là ai chứ, sao có thể được?” Tham Lang khá là tự tin.

    “Vậy móng tay và lưỡi của anh sao mà bị thương vậy?” Huyền Kỳ chế nhạo “Vết thương còn chưa lành mà, quên mau vậy sao.”

    “Là ngoài ý muốn, ngoài ý muốn thôi.” Tham Lang ngại ngùng gãi gãi đầu “Sáng nay, cái con cá chạch Quỷ Ẩn kia lại nghênh ngang chạy đến trường học tìm tôi, tôi đang cáu, nên mới trực tiếp đánh nhau với cô ta.”

    “Hai người đánh nhau ở trường học à?” Huyền Kỳ vô cùng kinh ngạc.

    Tham Lang nghe vậy sửng sốt “Ặc… tôi không chú ý là đang ở đâu.”

    “Không thể nào là trường học được, nếu không, các học sinh đã sớm chạy tán loạn rồi.” Thẩm Thiên Huy nói “Quỷ Ẩn nhất định là đã vừa đánh vừa lui, dẫn dụ anh tới một nơi yên tĩnh.”

    “Chắc là vậy…” Tham Lang nghiêng đầu nhớ lại “Dù sao tôi chỉ thấy cô ta toàn trốn trốn tránh tránh, đúng là không có khí phách gì cả.”

    “Dù không khí phách thì anh cũng bị người ta nắm trong tay còn gì.” Huyền Kỳ quả nhiên không tha.

    Tham Lang hung hăng trừng mắt nhìn cậu: “Cậu biết gì chứ, đúng là ăn nói bừa bãi, tôi sao có thể bại bởi cô ta chứ.”

    “Vậy anh bị ai bắt, Đại Hình Quan à?” Huyền Kỳ hỏi.

    “Vậy cũng không phải.” Tham Lang gãi đầu “Lúc ấy, tôi đang chạy, suýt bắt kịp rồi, ai ngờ giữa đường lại xuất hiện thêm một con cá chạch khác, ai mà ngờ được chứ. Cậu biết đó, cao thủ tỷ thí, thắng bại chỉ trong gang tấc thôi.”

    “Ồ, cho nên anh đã thua trong khoảnh khắc đó.” Huyền Kỳ gật đầu.

    “Chính xác.” Tham Lang vỗ đùi “Sau đó tôi mới biết, thì ra thứ mà tôi đuổi theo lúc đầu chính là do con thằn lằn kia giả mạo thành, còn con cá chạch xuất hiện sau đó mới là thật. Con thằn lằn kia thừa dịp tôi không để ý, ném ám khí đánh lén, bị tôi bắt được, sau đó con cá chạch kia lại quăng thuốc bột ra, mọi người xem đi, đúng là hèn hạ mà.”

    “Sau đó thì sao? Bọn chúng dẫn anh đến nhà cô giáo Hồ?” Huyền Kỳ suy đoán tiếp.

    Tham Lang “ừm” một tiếng: “Khi đó con hồ ly kia vẫn chưa về, chúng liền núp ở sau cửa, nín thở, đợi cô ta vừa vào nhà thì bắt lấy.”

    “Cô giáo Hồ không phải rất lợi hại à?” Huyền Kỳ cảm thấy Lưu Hà không có mạnh như cậu tưởng tượng.

    “Cậu biết cái gì.” Tham Lang khó có lúc nói giúp cho Lưu Hà “Bọn chúng có hai người, lại không hề yếu, còn tấn công đột ngột như vậy, cho dù không đánh lén được, chúng còn có thể lấy tôi làm con tin, trong tình huống như thế, dù là Vu Dương cũng phải tốn nhiều sức.”

    “Vậy, sau đó thì sao?” Huyền Kỳ bĩu môi, nóng lòng muốn biết phần sau.

    Tham Lang lườm cậu, xòe năm ngón tay ra quơ quơ: “Sau đó nữa? Cậu không phải hỏi thừa rồi à? Sau đó thì giống như các người đã biết ấy.”

    “Cho nên nó muốn báo thù chuyện anh cắt lưỡi nó…” Dưới cái nhìn chằm chằm của Tham Lang, giọng Huyền Kỳ càng lúc càng nhỏ.

    “Vu Dương giết nó là quá tốt với nó rồi.” Tham Lang nghiến răng nghiến lợi, mười ngón tay nắm chặt nghe răng rắc “Còn có con cá chạch kia nữa, thù này nhất định phải báo, tôi muốn chặt cô ta thành mấy khúc, nghiền xương thành tro!”

    Tham Lang quả thật rất giận, cả người đều lộ ra sát ý, khiến ba người chúng tôi đều sửng sốt, Huyền Kỳ còn không tự chủ lui một bước, tôi lại vô thức nhớ đến cơn giận của Vu Dương, vô cùng căng thẳng, vội đến gần muốn xem tình trạng của anh ta.

    “Sao vậy?” Một lúc sau, Tham Lang cúi đầu nhìn cánh tay tôi đang túm chặt lấy tay phải của anh ta, vẻ mặt từ dữ tợn chuyển thành hoang mang.

    “Anh…” Tên này trở mặt cũng quá nhanh rồi.

    “Hả? Sao vậy?” Tham Lang càng khó hiểu.

    “Anh… anh ban nãy…” Tôi thấy anh ta cũng không có gì khác lạ “Anh không sao chứ?”

    “Tôi có thể bị gì chứ?” Anh ta hỏi ngược lại “Rất ổn mà, ngoài việc hơi đói bụng ra, lưỡi cũng không đau, móng tay đã mọc ra.”

    “Nhưng vừa rồi anh…”Tôi cố gắng tìm từ miêu tả thích hợp “Vô cùng… vô cùng… đáng sợ.”

    “Đáng sợ?” Tham Lang đảo mắt, sau đó hiểu ra “Ý cô là cái này?”

    Nói rồi, anh ta cắn chặt răng, sát ý lại lộ ra ngoài.

    Tôi giật mình, theo bản năng rút tay về, Thẩm Thiên Huy cũng đã phát hiện ra, vội kéo tôi đến bên cạnh mình.

    Mà nhìn lại Tham Lang, anh ta đã bình thường trở lại, cười hì hì nhìn chúng tôi: “Sợ cái gì, đây là khí thế mà Thần Thú nên có, chưa kể, tôi cũng không nhằm vào các người, bây giờ không có cỏ tiên Tiêu Dao, tôi cũng không giống như Vu Dương vậy đâu, thả lỏng, thả lỏng đi.”

    Chúng tôi nhìn nhau, không biết nói gì cho phải.

    Thẩm Thiên Huy thầm thở phào nhẹ nhõm: “Đúng rồi, anh không cần về nhà xem thử à?”

    Tham Lang ngẩng đầu nhìn đồng hồ, sắc mặt lập tức thay đổi: “Ối, tất nhiên, tất nhiên phải về rồi. Không biết có phải đã qua ngày hôm sau rồi không, nếu quả thật ở trong kết giới của con hồ ly kia một đêm… aizz. Không đâu không đâu, tôi đi đây.”

    Vừa nói không ngừng nghỉ, anh ta vừa ra khỏi nhà, sau khi cửa đóng lại thì giọng nói của anh ta cũng biến mất hẳn.

    “Là hôm sau rồi à?” Huyền Kỳ vừa nghe Tham Lang nhắc, cũng bắt đầu lo lắng.
    Thẩm Thiên Huy nhìn laptop của mình: “Không phải. Xem ra, bọn chúng đã khiến thời gian trong kết giới của Lưu Hà chậm lại.”

    “Vậy thì tốt rồi.” Huyền Kỳ ngáp lớn “Ngủ đây, mệt quá. Tên Đại Hình Quan kia không chừng mai sẽ lại tới, tinh thần không ổn định thì không ổn đâu.”

    Vừa dứt lời, sắc mặt Thẩm Thiên Huy lại trở nên nặng nề.

    Huyền Kỳ nhìn anh ta như thế, đột nhiên ý thức được tình trạng hiện tại, cũng hơi buồn bực: “Vu Dương cũng thật là, sớm không đi, muộn không đi, ngay lúc mấu chốt lại mất tích. Thẩm Thiên Huy, anh cũng không biết anh ta đi đâu ư?”

    Thẩm Thiên Huy lắc đầu.

    Huyền Kỳ thở dài: “Là vì anh ta khiến Thanh Loan thành như thế nên mới bứt rứt bỏ đi? Không đúng, anh ta không phải người như vậy. Hay là, anh ta phát hiện ra Đại Hình Quan nên đuổi theo rồi?”

    Thẩm Thiên Huy nghĩ một lúc: “Cũng khó nói, nghe lại cả quá trình ban nãy, lúc Đại Hình Quan đi cách lúc Vu Dương tỉnh táo lại quá lâu, chắc khó mà lưu lại dấu vết để có thể truy tìm.”

    Dừng một chút, anh ta lại nói: “Có vẻ Lưu Hà biết nguyên nhân vì sao anh ấy đi…”

    “Tôi đi tìm cô ấy hỏi một chút.” Cơn buồn ngủ của Huyền Kỳ đều tiêu tan, quần áo cũng chẳng thèm thay, vội chạy ra ngoài.

    “Không phải ban nãy em đã hỏi rồi à?” Tôi kéo cậu lại.

    Huyền Kỳ vừa định vươn tay mở cửa liền dừng lại, quay đầu ngượng ngùng nói: “Ồ, phải ha. Vậy bây giờ làm sao đây?”

    Thẩm Thiên Huy thở dài: “Trước hết cứ để Tham Lang và Lưu Hà ngăn cản thôi, cũng không còn cách nào khác. Tôi nghĩ, Vu Dương sẽ nhanh trở lại thôi.”

    “Đúng vậy.” Tôi cười cười “Chị còn đang giữ bảo vật anh ấy cần mà, không phải sao?”

    Nói rồi, tôi cầm ly nước của mình uống cạn, cũng không đợi được đến hai tiếng đồng hồ sau để đi tắm, tôi trực tiếp trở về phòng.

    Tại sao ngay lúc mấu chốt Vu Dương lại biến mất? Thật sự giống như Huyền Kỳ nói ư? Rốt cuộc Lưu Hà có biết lí do vì sao không? Ai biết được.

    Theo các dấu hiệu cho thấy, Đại Hình Quan quả thật vô cùng có khả năng sẽ xuất hiện vào ngày mai. Trước đây, tôi cũng đã tưởng tượng nhiều lần rằng hắn ta sẽ xuất hiện thế nào, thực lực của hắn ta ra sao, và Vu Dương sẽ có một trận đấu kinh thiên động địa thế nào, tất cả sự tưởng tượng này khiến tôi khó mà bình tĩnh, vừa sợ, lại vừa mong đợi. Nhưng vào lúc này đây, khi đáp án sắp được công bố, tôi lại quá bình tĩnh, ngay cả việc Vu Dương có thể một đi không trở lại, tôi cũng cảm thấy không sao cả.

    Vết thương không đau, cả người đầy mồ hôi đã được hong khô trong phòng có máy điều hòa. Tôi nhắm mắt lại, đầu choáng váng… thật mệt mỏi, Đại Hình Quan muốn tới thì cứ để hắn tới đi, sống hay chết, cứ mặc cho số phận.

    Khi tôi ngủ, trời đã đen kịt, mà khi tỉnh lại, đã là buổi trưa của ngày hôm sau.
    Tôi bật dậy, phản ứng đầu tiên là… Nguy rồi, trễ giờ rồi.

    Tôi vội chạy ra khỏi phòng, thấy Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy đang ngồi trong phòng khách, không khí hơi lạ thường.

    “Sao vậy?” Tôi hỏi.

    “Thanh Loan, chúng ta không thể ra ngoài được.”Huyền Kỳ nói không đầu không đuôi.

    Tôi nhìn Thẩm Thiên Huy: “Là sao?”

    “Chúng ta không thể ra ngoài được.” Không ngờ Thẩm Thiên Huy lại nói một câu giống hệt “Cô đi xem thử đi.”

    Trong lòng tôi có dự cảm bất thường, nhưng vẫn ôm chút hy vọng, vội mở cửa phòng ra. Trong sân dường như chẳng có gì lạ cả.

    Quay đầu, tôi liếc nhìn hai người trong phòng khách, vẻ mặt hai người họ cũng không tỏ vẻ vui mừng, tôi thấp thỏm bước ra ngoài, định kéo cánh cổng lớn bên ngoài.

    Lần này, tôi sợ ngây người, bởi vì bên ngoài không phải đường phố, mà là cảnh tượng khiến tôi quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn.

    “Thấy chưa.” Huyền Kỳ không biết từ lúc nào đã đi đến sau lưng tôi “Chị bước về phía trước thử đi.”

    Tôi bước lên, sau đó chợt hoa mắt, Huyền Kỳ lại mặt đối mặt với tôi rồi.

    Không sai, bên ngoài cửa, đúng là sân nhà tôi, tôi bước ra một bước, cũng không khác gì đi lại vào bên trong nhà.

    Tôi quay đầu lại, ở đó cứ như đang đặt một tấm gương, chỉ không phản chiếu hình ảnh của tôi và Huyền Kỳ thôi.

    Tôi không tin, nhấc chân muốn thử lại, lại bị Thẩm Thiên Huy ngăn cản.

    “Tôi đã thử rất nhiều lần rồi, đừng phí sức nữa.” Anh ta nói “Nhất định là không gian đã bị Đại Hình Quan bóp méo, để cho cửa vào và cửa ra bị gộp chung lại, khiến chúng ta không thể thoát ra được.”

    “Vậy Tham Lang và Lưu Hà có thể đi vào không?” Đại Hình Quan đúng là không đợi nổi nữa, hành động còn nhanh hơn chúng tôi tưởng.

    “Không rõ nữa.” Nhìn vẻ mặt của Thẩm Thiên Huy, tình hình dường như không quá khách quan “Lưu Hà vốn có thể vào đây dễ dàng, lúc này có thể vẫn không biết rằng nhà chúng ta không thể vào được . Tham Lang thì có lẽ không thể vào được, nhưng mà, một khi anh ta phát hiện có điều gì không đúng, nhất định sẽ báo cho Lưu Hà.”

    “Lưu Hà chịu đến giúp à?” Huyền Kỳ lầm bầm “Nhưng hôm qua hung dữ thế cơ mà…”

    Thẩm Thiên Huy cũng không lo lắng “Ở đây, ngoài Di Thiên châu còn có Cửu Biện Huyết Liên mà.”

    “Vào thôi.” Tôi đóng cổng lớn lại, xoay người vào nhà.

    “Chị không sợ à?” Huyền Kỳ đi đằng sau hỏi.

    “Sợ có ích gì?” Tôi hỏi ngược lại “Nên tới thì sẽ tới thôi.”

    “Không chừng chị sẽ bị…” Chữ kia, Huyền Kỳ rốt cuộc vẫn không nói ra.

    Tôi cười cười với cậu: “Chị thật sự không biết mình sẽ ra sao, nơi này chỉ còn ba người chúng ta, Vu Dương không có ở đây, chúng ta cũng không thể ra ngoài, cho dù có thể ra ngoài, muốn trốn thì liệu có thoát được không?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này