1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Huyền huyễn Cữu Biện Liên - Cửu Vĩ Huyền Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 6: Khâm Nguyên

    Huyền Kỳ tò mò vô cùng, hỏi một lèo là gì là gì.

    “Lúc ấy bác tôi cho cô ấy hai lựa chọn.” Thẩm Thiên Huy nhớ lại “Thứ nhất, tự rời khỏi nhà họ Thẩm, không bao giờ được gặp tôi nữa; thứ hai, bị đuổi ra, cắt đứt mọi quan hệ với nhà họ Thẩm.”

    Huyền Kỳ không rõ: “Có gì khác nhau sao? Cũng là không bao giờ được lui tới với mấy người nữa.”

    “Đương nhiên là khác.” Thẩm Thiên Huy nói “Nếu cô ấy lựa chọn tự bỏ đi, người bác kia hứa sẽ để cô ấy không lo ăn mặc, để cô ấy vẫn được sống cuộc sống của một tiểu thư, còn nếu bị đuổi đi, những ngày sau này cô ấy phải dựa vào chính mình.”
    “Nếu cô ấy bị đuổi đi, anh sẽ đi cùng cô ấy chứ?” Tôi nghĩ, Thẩm Thiên Huy nhất định sẽ làm vậy.

    Thẩm Thiên Huy cười cười, không có ý kiến: “Sau khi Tử Vân ra khỏi phòng của người bác kia, tâm trạng cũng rất bình tĩnh, đối xử với tôi cũng không hề thay đổi chút nào, tôi còn khờ dại cho rằng cô ấy nhất định đã nói gì đó khiến cho bác tôi thay đổi ý kiến, hoặc ít nhất là đưa ra cách kéo dài thời gian, thế nhưng khi tôi hỏi hai người họ đã nói gì, cô ấy vẫn luôn im lặng, dù thế nào cũng không chịu nói, có lúc bị hỏi đến phiền còn nổi nóng với tôi.”

    “Khi đó cô ấy đã quyết định xong đúng không?” Huyền Kỳ hỏi.

    Thẩm Thiên Huy “ừ” một tiếng: “Vào một buổi sáng mấy ngày sau, cô ấy cứ như đã bốc hơi đi đâu mất, tôi hỏi rất nhiều người, tìm đến mọi nơi có thể nhưng không hề tìm được cô ấy. Cuối cùng, tôi cứ như phát điên chạy đến phòng bác tôi, hỏi xem ông ấy đã nhốt Tử Vân đi đâu rồi, ông ấy nói cho tôi biết, Tử Vân đã đưa ra một lựa chọn chính xác, đó là bỏ rơi tôi.”

    Nói đến đây, anh ta dừng một lúc, khẽ thở dài, rồi nói tiếp: “Tôi biết, trong nhà vẫn luôn hi vọng để tôi tiếp quản việc quản lý, nên đã ra vẻ nghe lời, đi theo các trưởng bối học tập, một năm sau, người bác kia có lẽ cho rằng tôi đã chấp nhận việc Tử Vân rời đi, hoặc là do một lần uống say trong một bữa tiệc, khi tôi đưa ông ấy về phòng, cuối cùng ông ấy đã nói cho tôi biết nội dung đại khái của lần ông ấy nói chuyện với Tử Vân.”

    “Vậy bác của anh biết Tử Vân đang ở đâu không?” Huyền Kỳ lại hỏi.

    “Không biết.” Thẩm Thiên Huy trả lời: “Nhưng nếu ông ấy đã đồng ý sẽ khiến Tử Vân không lo ăn mặc, có thể duy trì mức sống như trước, nhất định ông ấy sẽ chuyển tiền ra ngoài. Từ đó, tôi bắt đầu chú ý chi tiêu hằng ngày và việc tài chính trong nhà, mỗi lần có người ra ngoài đều nghĩ mọi cách để theo dõi, nhưng suốt nửa năm, tôi cũng không hề phát hiện ra chuyện gì lạ thường.”

    “Đưa tiền đâu nhất thiết phải gặp mặt, cũng thể chuyển tiền mà.” Tôi cảm thấy kì quái khi anh ấy lại không nghĩ đến những cách này.

    “Đúng vậy.” Thẩm Thiên Huy gật đầu “Tôi một lòng muốn tìm Tử Vân, muốn đối mặt hỏi cho rõ, cách đầu tiên đã dùng không được, mãi đến nửa năm sau tôi mới tỉnh ngộ, vắt hết óc, cuối cùng mới có thể xem xét sổ sách trong nhà. Nhìn các khoản tiền ra vào suốt hơn một năm qua, thật đúng là đã có điều thu hoạch —- ngay hôm sau khi Tử Vân biến mất, có một khoản tiền đã được chuyển đến một tài khoản, sau này, cứ mỗi hai tháng một lần, cũng cùng một số tiền, vô cùng có quy luật, tôi nghĩ, đây chính là tài khoản của Tử Vân.”
    “Anh đã tìm được cô ấy, đúng không?” Huyền Kỳ dễ dàng bị câu chuyện cũ kia hấp dẫn.

    Thẩm Thiên Huy lại gật đầu: “Để tra được tài khoản của cô ấy, tôi đã mất rất nhiều công sức, ngay sau khi khoản tiền kia được chuyển đi, tôi đều ngồi ở trước cửa ngân hàng, liên tiếp mấy ngày mới có thể thấy cô ấy. Thế nhưng cô ấy vừa nghe thấy có người gọi mình, quay lại thấy là tôi thì cứ như đã nhìn thấy yêu ma quỷ quái, sợ đến mức vội chạy trốn, hành động này quả thật là ngoài dự liệu của tôi, tôi vội đuổi theo nhưng đã không còn kịp. Từ đó về sau, tôi vẫn không hề hết hi vọng nhưng không thể tìm ra cô ấy nữa.”
    “Ý anh là, từ lúc đó về sau hai người chưa từng gặp lại nhau?” Vu Dương dường như không phải đang quan tâm tiến triển của câu chuyện.

    “Đúng vậy.” Thẩm Thiên Huy hiểu ý của anh “Trong khoảng thời gian đó, cô ấy ở đâu, làm gì, tôi hoàn toàn không biết, không hề có tin tức gì.”

    Huyền Kỳ nghiêng đầu nghĩ, cảm thấy có điều kì lạ: “Vậy anh cũng không thể vì vậy mà bảo là người ta không bình thường được, vừa rồi cô ấ cũng nói, họ hàng bạn bè đều đã người thì chết người thì đi nơi khác, cô ấy không đến tìm anh, chẳng lẽ trực tiếp đến nhà anh sao?”
    Thẩm Thiên Huy liếc cậu một cái nói: “Tôi dĩ nhiên không chỉ vì vậy đã kết luận như thế. Thật ra thì những năm gần đây, tài khoản kia tôi vẫn thường chú ý, phát hiện ra khoảng năm năm trước, Tử Vân đã không còn sử dụng tài khoản này nữa.”

    “Không chừng cô ấy đã có công việc, không cần đến khoản tiền này nữa.” Huyền Kỳ lại đưa ra giả thiết.

    Thẩm Thiên Huy bật cười: “Không đúng. Tôi rất hiểu Tử Vân, cô ấy không có khả năng nào đặc biệt cả, dù là có, cô ấy cũng không phải là người biết đi làm kiếm tiền. Cứ cho là cô ấy đi làm đi, tiền lương của cô ấy cũng không cao đến mức khiến cô ấy không cần đến số tiền này nữa.”
    “Em nghĩ xem, nếu là em, có người bảo em làm một chuyện, sau đó mỗi tháng đều cho em một khoản tiền, khiến em có một cuộc sống đầy đủ, em có muốn đi làm nữa không?” Tôi cũng cảm thấy giả thiết của Huyền Kỳ không có khả năng.

    “Vậy cũng đúng.” Huyền Kỳ thử nghĩ, cảm thấy cũng đúng “Chưa kể, Tử Vân là người thoạt nhìn đã quen hưởng thụ, nếu không, sao có thể không từ biệt mà đi như thế? Nếu chỉ có một mình cô ấy, chắc chắn là rất cực khổ.”

    “Thật ra thì cũng không hẳn vậy.” Tôi đứng ở vị trí của Thẩm Thiên Huy mà xem xét, cảm thấy nhận xét như thế về bạn gái của anh ta cũng không tốt lắm: “Một cô gái, không có sở trường gì, từ nhỏ đã lớn lên trong một gia tộc, cơm đến há miệng, quần áo đưa tay, nếu quả thật bị đuổi đi, trên người không có đồng nào, mọi người bảo cô ấy phải làm sao?”
    Thẩm Thiên Huy có lẽ cũng hiểu ý của tôi, cũng không để ý, chỉ lạnh nhạt nói: “Năm đó tôi đã nói với cô ấy rất nhiều lần rằng ‘chỉ cần chúng ta rời đi, anh vẫn hoàn toàn có khả năng nuôi sống cả hai người chúng ta’ ”

    Nghe đến đây, tôi nhất thời yên lặng, trong lòng không khỏi thừa nhận lời của Huyền Kỳ là đúng.

    Nhìn thái độ lúc này của hai người họ, tôi có thể hiểu được rằng họ đã từng yêu nhau rất tha thiết, thế nhưng Tử Vân vì trốn tránh, không muốn vì rời khỏi gia tộc mà rơi vào cuộc sống khốn khó, kiên quyết lựa chọn bỏ đi đoạn tình cảm này, nghĩ đén đây, cảm tình khi lần đầu tiên gặp cô ấy trong tôi đã bị mất đi hơn phân nửa.

    “Cho nên tôi mới nói, cô ấy xuất hiện quá bất ngờ.” Thẩm Thiên Huy nhấn mạnh.

    Vu Dương khẽ gật đầu, vừa định mở miệng, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng “loảng xoảng”, ngay sau đó một tiếng thét chói tai vang lên.

    “Là Tử Vân!” Thẩm Thiên Huy biến sắc, là người đầu tiên phản ứng lại, kéo cửa xông ra ngoài.

    “Cẩn thận.” Vu Dương nhướng mày, thu kết giới lại, cũng theo sát phía sau.

    Trong phòng khách, một cánh cửa sổ đã bị đánh vỡ, thủy tinh vương vãi trên đất, Tử Vân đeo tạp dề núp trong góc tường, ôm đầu run rẩy, cách cô ấy không xa là một con ong mật đang bay, lớn cỡ một con vịt, phần đuôi có mọc gai dài khoảng bảy tám centimét, thoạt nhìn rất đáng sợ. Diệu Diệu nãy giờ không biết đang ngủ gật ở đâu, lúc này cũng đã tỉnh giấc, cái đuôi dựng đứng, nhe răng trợn mắt về phái con ong kia. Thẩm Thiên Huy chạy sang đỡ Tử Vân, luôn miệng hỏi chuyện gì xảy ra, thế nhưng Tử Vân chỉ thút tha thút thít, không nói được câu nào.

    “Con ong to thật!” Huyền Kỳ vừa chạy ra không nhịn được la to.

    “Là Khâm Nguyên, mọi người không được nhúc nhích.” Vu Dương chắn trước mặt chúng tôi.

    “Tuyệt đối là có độc.” Huyền Kỳ khẳng định.

    “Đúng vậy, kịch độc.” Thẩm Thiên Huy quay đầu nói “Sơn Hải kinh có nói nó là một loài chim, trông như một con ong, chích chim thú thì chim thú chết, chích cỏ cây thì cỏ cây khô héo.”

    Huyền Kỳ rụt cổ: “Lợi hại như thế à, ở đâu ra vậy?”
    “Tôi cũng không biết.” Từ Vân dựa vào người Thẩm Thiên Huy, gương mặt vẫn đầy nước mắt nhưng tâm trạng đã ổn định hơn: “Tôi vừa mới rửa chén xong, cửa sổ thủy tinh bỗng vỡ nát, sau đó vật này bay vào, cứ liên tục đuổi theo tôi, thật đáng sợ.”
    “Chắc là lại đến tìm chị đó.” Huyền Kỳ khẽ nói với tôi.

    Vu Dương theo bản năng đưa tay đặt bên hông, chuẩn bị lấy roi ra, đột nhiên dừng lại một chút, suy nghĩ rồi nói: “Thẩm Thiên Huy, cho tôi mượn cái bao tay.”
    Sau khi nhận lấy bao tay Thẩm Thiên Huy quăng qua, anh lại nói: “Đưa mọi người lui về phía sau, Diệu Diệu, cô cũng giúp một chút, phải thật cẩn thận.”

    Lúc nói chuyện, không biết vô tình hay cố ý mà anh nhìn thoáng qua Tử Vân.

    Khâm Nguyên vẫy cấnh phát ra tiếng ong ong, khiến da đầu tôi cũng tê dại, cảm giác như đôi mắt kép kia vẫn luôn nhìn chằm chằm lên người tôi.

    Thẩm Thiên Huy kéo chúng tôi đến góc tường, lấy một tờ giấy vàng ra tạo một tấm chắn, Diệu Diệu có lẽ cũng chú ý thấy ánh mắt Vu Dương nhìn Tử Vân, hiểu ý anh, ngoan ngoãn ngồi bên cạnh Tử Vân, không nói tiếng nào.

    Vu Dương đeo bao tay vào, hai tay đan vào nhau, hoạt động các đốt ngón tay, chân giẫm một cái, bay lên, đánh thẳng về phía cánh của Khâm Nguyên.

    Khâm Nguyên dường như đã có chuẩn bị, thân thể đột nhiên bay lên cao, cứ như thế nhìn Vu Dương xông đến, hẳn là anh sẽ dính phải đống gai độc kia của nó.

    Huyền Kỳ thấy vậy thì căng thẳng, túm lấy cánh tay tôi, tôi mặc dù cũng hoảng sợ trong lòng nhưng cảm thấy Vu Dương đã từng trải qua nhiều trận chiến, bản lĩnh cao cường, chắc sẽ không có việc gì.

    Quả nhiên, khi anh sắp chạm phải những gai độc kia, thân thể Vu Dương đột nhiên thấp xuống, lăn trên đất một vòng, xuất hiện phía sau Khâm Nguyên, sau đó linh hoạt bật lên, xoay người đánh về phía đôi cánh trong suốt đang phe phẩy.

    Cùng lúc đó, Khâm Nguyên cũng không cam lòng yếu thế, thân thể lại bay lên cao, lộn vòng trong không trung, lại mặt đối mặt với Vu Dương, gai độc lại đâm về phía mặt của Vu Dương.

    Vu Dương không hề hoang mang, lập tức giảm tốc độ, phóng một thứ gì đó màu đen ra.

    Khâm Nguyên nhanh chóng tránh né, lại dùng gai độc ngăn lại, không hề bị thương.

    Bên tai tôi nghe thấy tiếng mấy tiếng vụt vụt, vài vật thể hình thoi như đầu bút, dùng tốc độ cực nhanh ghim vào trên nền gạch.

    “Đây là gì?” Huyền Kỳ thấy vậy thì tò mò, định đưa tay rút ra nhưng dùng hết cả lực bú sữa cũng không rút ra được.

    “Hắc Linh tiêu.” Thẩm Thiên Huy không cần quay đầu lại cũng biết đó là cái gì “Từng dùng ở trên cầu Nại Hà.”

    Anh ta nhắc tôi mới nhớ, đúng là lúc đối phó với quái thú trên cầu, Vu Dương đã từng dùng phi tiêu này, chỉ là vì chúng tôi đứng quá xa nên không nhìn thấy, hôm nay rốt cuộc đã được nhìn thấy tận mắt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 7: Ra tay trước chiếm được ưu thế

    Huyền Kỳ thử mấy lần nhưng thật sự không có cách nào rút được phi tiêu trên đất ra, mới chịu hết hi vọng: “Ghim sâu thật đấy, nếu như không cẩn thận mà cắm lên người chúng ta chắc là bị đâm thành lỗ luôn quá.”

    “Không đâu.” Thẩm Thiên Huy nói “Sở dĩ anh ta phải dùng bao tay chính là vì sợ roi và Ảm Hỏa làm chúng ta bị thương, kết giới của tôi có thể ngăn cản phi tiêu, cứ yên tâm đi.”

    Sau khi né được Hắc Linh tiêu, Khâm Nguyên có lẽ cũng đã nhận ra Vu Dương không dễ đối phí, nên đã chuyển từ thế phòng bị đợi Vu Dương bị gai độc của nó đụng trúng, sang thế chủ động tấn công vô cùng ác liệt.


    Vu Dương một tay tấn công, một tay phòng thủ, bắt đầu giáp lá cà cự ly gần với Khâm Nguyên. Bao tay làm từ thân giáp của người cá quả thực vô cùng cứng rắn, thế nhưng gai độc của Khâm Nguyên cũng không chịu thua, hai bên tiếp xúc, có thể nghe thấy tiếng kim loại va vào nhau, có khi còn thấy mấy tia lửa nhỏ chợt lóe lên.

    Nhất thời, bên tai mọi người đều toàn mấy tiếng “ong ong” làm người ta nổi cả da gà, lúc đánh nhau còn tạo nên mấy cơn gió lớn, mặc dù không giống như mấy lần trước khiến mặt tôi đều bị thổi đến đau buốt nhưng cũng đủ làm bay tóc của mọi người, trong không khí dần tràn ra một mùi kì quái, không thối nhưng hình như có mùi tanh thoang thoảng.

    Mấy hiệp kế tiếp, có thể nhận ra Vu Dương đang cố đuổi theo Khâm Nguyên, nhưng nó lại vô cùng gian xảo, ý vào thân thể nhỏ, động tác linh hoạt, cứ tránh trái tránh phải không chịu đi ra ngoài, còn nhiều lần muốn xông về phía Thẩm Thiên Huy, tốc độ nhanh kinh người, có mấy lần, gai độc đã chạm đến kết giới.

    “Nếu bị nó đâm một cái, dù không có độc nhưng cái gai to như thế cũng đủ khiến người ta bị đâm chết rồi.” Huyền Kỳ lẩm bẩm tự nói, rất sợ hãi.

    Về điểm này, tôi lại không lo lắng tí nào. Có Vu Dương ở đây, lại còn có cả Thẩm Thiên Huy, Khâm Nguyên muốn làm chúng tôi bị thương không phải chuyện dễ, cho dù bọn họ quả thật bị đánh bại, hai người chúng tôi cũng không phải không có tí năng lực tự vệ gì, chỉ là, không biết Tử Vân là người thế nào, có phải thật sự là một đại tiểu thư dễ dàng bị hù dọa mà thét chói tai hay không.

    Nghĩ đến đây, tôi theo bản năng nhìn về phía Tử Vân, phát hiện không biết cô ấy đã đứng lên từ khi nào, mặt không chút thay đổi nhìn chằm chằm Vu Dương, nhìn theo từng cử động của anh, tay phải từ từ đưa vào trong túi áo, hình như định lấy thứ gì đó ra.

    Cô ấy muốn lấy cái gì? Muốn đánh lén à? Lẽ nào quả thật như Thẩm Thiên Huy suy đoán, lần này cô ấy đến đây không hề có ý tốt?

    Trong đầu tôi chợt hiện lên vô số ý niệm, tôi vốn không thể nghĩ nhiều, bước một bước dài đến, tóm lấy cái tay đang đặt trong túi áo của cô ấy.

    “Cô định làm gì?” Giật mạnh cái tay kia ra, tôi căng thẳng đến nỗi giọng nói cũng phát run.

    Tử Vân trợn mắt há mồm nhìn tôi, không nói được tiếng nào.

    “Sao vậy? Xảy ra chuyện gì?” Huyền Kỳ đến bên tai tôi, nói rất khẽ.

    “Em nhìn thử trong tay cô ấy…” Tôi vừa đáp lời vừa nhìn chằm chằ vật trong tay Tử Vân, nhưng thứ cô ấy đang cầm lại khiến tôi nghẹn nửa câu còn lại.

    Thứ mà bàn tay mảnh khảnh kia đang cầm, hóa ra chỉ là một chiếc khăn tay.

    “Tôi…tôi định….lau mặt một chút thôi….” Tử Vân rốt cuộc kịp phản ứng, giọng nói nhỏ như muỗi kêu.

    Trên mặt cô ấy vừa có nước mắt vừa có mồ hôi, quả thật là cần phải lau.

    Tôi ngượng ngùng buông tay cô ấy ra, mặt nóng như bị thiêu, vô cùng bối rối, hận không thể đào cái lỗ để chui xuống: “Ặc…thật xin lỗi, ngại quá, tôi cứ tưởng….cứ tưởng….”

    “Tưởng gì cơ?” Vẻ mặt Tử Vân mờ mịt, không hề nghi ngờ gì cả.

    “Không có gì, không có gì.” Tôi không biết nên giải thích thế nào, đành lúng túng cười, thuận miệng qua loa cho xong.

    Lúc này, cửa lớn bị đụng “ầm” một phát vỡ toang, Khâm Nguyên và Vu Dương một trước một sau chạy vào trong sân, vẫn không ngừng đánh.

    Huyền Kỳ thấy vậy vô cùng hào hứng, muốn theo ra ngoài.

    “Đừng nhúc nhích.” Thẩm Thiên Huy trầm giọng ngăn cản cậu “Có ngửi thấy mùi gì không?”

    Huyền Kỳ hít hít mấy cái trong không trung: “Thật là khó ngửi, mùi gì vậy?”

    Tôi cũng cẩn thận ngửi thử —- vừa rồi mùi này chỉ hơi thoang thoảng, nhưng bây giờ mùi đã càng lúc càng nồng rồi, vô cùng rõ ràng.

    “Không biết nữa.” Sắc mặt Thẩm Thiên Huy nặng nề “Nhưng tuyệt đối không nên xem thường, đây có lẽ là mùi phát ra từ người Khâm Nguyên, nó là vật kịc độc, chắc mùi này cũng không phải thứ gì tốt.”

    “À, tôi biết rồi.” Chúng tôi vừa định đáp lời, Tử Vân lại tỏ vẻ như hiểu ra điều gì đó, gương mặt lập tức trở nên lạnh lẽo “Cô cho rằng, tôi sẽ đánh lén đúng không?”

    Sắc mặt cô ta thay đổi quá nhanh, khiến tôi không khỏi ngẩn ngơ, mà chính lúc ấy, Tử Vân đột nhiên vung cái khăn tay lên.

    Một mùi thơm lạ lùng ập vào mặt, sau đó, từ phần cổ trở xuống mất hết cảm giác, chỉ trong vòng một giây, tôi và Huyền Kỳ cùng lúc ngã xuống, trong cổ họng như bị nhét bông, không thể phát ra tiếng.

    Cùng lúc đó, Tử Vân dùng tốc độ cực nhanh nắm lấy đuôi Diệu Diệu, xách cô ấy lên, lại lấy ra một con dao, dùng cán dao đập vào ót của Thẩm Thiên Huy đang sắp quay đầu lại.

    Thẩm Thiên Huy không kịp kêu tiếng nào đã ngã ra đát, Diệu Diệu bị túm chặt đuôi cũng không thể giãy dụa, đành phải dùng mắt nhìn về phía chúng tôi.

    Tử Vân liếc mắt về phía cửa trước, phất phất tay, trong phòng lập tức dâng lên một làn sương mù mờ ảo, hơn nữa càng lúc càng dày đặc, cuối cùng, ngay cả Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy bên cạnh tôi cũng không thể thấy rõ ràng.

    “Đạp Tuyết Huyền Miêu, hừ, đồ vô dụng,” Cùng với giọng điệu khinh miệt kia, Diệu Diệu như một cái túi bị ném lên người tôi, không hề động đậy. Tôi tưởng cô ấy đã bị hạ độc thủ, kinh hãi vô cùng, bất chấp mọi thứ muốn giãy dụa, kêu to, nhưng ngoài mấy âm tiết vô nghĩa, tôi không thể làm gì được.

    “Đừng lo, chỉ ngất đi thôi.” Tử Vân ngồi xổm xuống, vỗ vỗ mặt tôi “Vu Dương còn lâu mới vào đây được, nơi này đã bị hắn giăng kết giới, lại không có ai thông báo, Thiên Cẩu cũng không thể xuất hiện, tôi cũng còn dư dả thời gian, hay là để tôi tâm sự với mấy người.”

    Nói rồi, như nhớ ra điều gì, cô ta lấy cái túi gấm trên người Thẩm Thiên Huy cất kĩ, lại đá đá mấy cái lên người anh ta, lúc này mới hơi yên tâm, ngồi xuống bên cạnh tôi, ôm đầu gối nói: “Nghe nói, Vu Dương thề sẽ dùng tính mạng để che chở cho cô, tôi nghĩ, bình thường hắn nhất định rất cẩn thận, có phải cô cũng cảm thấy kì quái, vì sao lúc hắn đi mở cửa, lại không hề đề phòng tôi, còn trực tiếp cho tôi vào nhà không?”

    Đúng vậy, cô ta nói không sai, tôi quả thật cảm thấy kì quái, nhưng khi đó tôi vẫn nghĩ là vì Vu Dương cảm thấy cô ta không có vấn đề gì cả, nên không để ý.

    “Tôi có thể thuận lợi vào đây, toàn bộ là nhờ cái này.” Tử Vân lấy ‘nước mắt tình nhân’ trong cổ áo ra “Không cần tôi giải thích thêm, chắc cô cũng biết đây là gì rồi, trước khi gõ cửa, tôi đã để nó ở ngoài, Vu Dương vừa nhìn thấy, tất nhiên có thể nhận ra máu trong này là của ai.”

    Hóa ra là vậy.

    Vẻ mặt Tử Vân vô cùng đắc ý, nói tiếp: “Khi Khâm Nguyên vận động liên tục, trên người sẽ tản ra một loại khí độc, chỉ cần không quá yếu ớt, hít vào sẽ không sao, thế nhưng, loại khí độc này một khi tác dụng với hương liệu trong tay tôi, cộng với gia vị mà tôi đã cho các người ăn, tất cả sẽ có tác dụng như phấn Vô Cốt của Xà tộc, thậm chí là còn có tác dụng mạnh hơn.”

    Vi để chúng tôi bó tay chịu trói, cô ta quả là tiêu tốn rất nhiều tâm cơ.

    “Tám năm rồi, thời gian trôi qua thật nhanh.” Tử Vân nhìn Thẩm Thiên Huy một cái, nói “Lần cuối cùng gặp mặt, khi tôi chạy trốn khỏi anh ấy, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ không bao giờ gặp lại nữa, không ngờ, chuyện đời khó có thể đoán trước, lần này, vì tìm anh ấy, tôi đã tốn hết ba ngày để tìm cho bằng được ‘nước mắt tình nhân’ đã bị bỏ quên trong xó nào đó.”

    Dừng một chút, cô ta lại thở dài rồi nói; “Tôi vẫn luôn cảm thấy Thiên Huy sẽ không nghi ngờ tôi nhưng ban nãy, khi anh ấy bảo các người vào phòng, đã nói những gì? Có phải là kể lại chuyện khi trước của chúng tôi không? Thật ra thì, kế hoạch của tôi không định thực hiện nhanh như thế, nhưng nhìn vẻ mặt của anh ấy, tôi đã hiểu, bây giờ anh ấy không còn tin tưởng tôi nữa, không còn cách nào khác, đạo lý ra tay trước thfi chiếm được ưu thế, chắc các người cũng hiểu.”

    Tử Vân khẽ nói mấy lời này, giọng nói bình thản, ngữ điệu dịu dàng. Tôi nghe một lúc, trong đầu chợt nhớ về một chuyện —- đúng rồi, sau khi bị trúng độc của hoa Mê Tiên, lúc tôi cố khiến Thẩm Thiên Huy tỉnh lại, không phải tôi đã nghe thấy giọng của cô ta đó sao? Không ngờ, người khiến Thẩm Thiên Huy nhớ mãi không quên lại là người như thế.

    “Sao lại nhìn tôi như thế?” Trong lúc vô tình tôi đã để lộ ra ánh mắt khinh bỉ khiến Tử Vân chú ý “Thiên Huy nó gì? Anh ấy đã biết lí do vì sao tôi bỏ đi đúng không? Ha ha, lão già kia nuốt lời, ông ta đã nói mãi mãi không để lộ chuyện này ra. Chỉ là, biết thì đã sao, không sao cả, cũng là bị đuổi khỏi nhà, tôi muốn cùng một người đàn ông chỉ có hai bàn tay trắng kiếm sống hay là mỗi tháng được một khoản tiền để duy trì mức sống trước kia, tôi nghĩ, bất kể là ai, cũng sẽ lựa chọn cái sau.”

    Lúc này, trong sân đột nhiên vang lên một tiếng vang thật lớn, có một luồng ánh sáng nhanh như chớp xuyên qua lớp sương mù dày đặc, trong lòng tôi vui mừng nghĩ, nhất định là Vu Dương đã giải quyết xong, không còn điều gì cố kị, dùng Ảm Hỏa đánh bại Khâm Nguyên.

    Tử Vân khẽ nhướng mày, hơi bất ngờ nhưng lại không quá kinh ngạc, thậm chí còn tỏ vẻ hưng phấn, sau đó mới từ từ đứng lên, lúc này, cảm giác về một cô gái dịu dàng trẻ tuổi đã hoàn toàn biến mất,thay vào đó là loại cảm giác cao cao tại thượng, hung hăng vênh váo.

    “Đi, tìm con hồ ly tinh đó cho ta.” Cô ta nhìn về một góc phòng, hắng giọng ra lệnh.

    Làn sương mù dày cộm nặng nề vẫn không nhúc nhích, như một đống bông lớn, tôi không cảm thấy được nơi đó có bất cứ người hay vật gì, nhưng tôi đã nghe được tiếng bước chân của Vu Dương, hình như anh đang bước vào nhà.

    “Anh ta tốt nhất đừng đi vội, từ từ thôi.” Tử Vân cười khanh khách “Mê Hồn trận, nghe quen không? Các người chỉ biết về một chiến trường xa xưa khi Tôn Tẫn đấu trí với Bàng Quyên, một tòa thành cũ nát thời Chiến quốc mà thôi, Mê Hồn trận thật sự, giờ mới thực sự hiện ra trước mắt.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 8: Mê Hồn trận

    Trong màn sương mù dày đặc, tiếng bước chân của Vu Dương dần trở nên không đều, sau đó trở nên thật chậm, thật cẩn thận, mỗi lần chỉ đi một bước, để thận trọng suy tính bước tiếp theo.

    “Đúng rồi, cẩn thận vào.” Tử Vân mím môi, không che dấu được sự đắc ý “Đừng có bị hạ gục quá nhanh đó, ít nhất cũng phải chờ khách của tôi đến mới được.”

    “Cô học Mê Hồn trận từ lúc nào?” Lúc này, Thẩm Thiên Huy mở miệng.

    Tử Vân đi đến, từ cái bóng của cô ta, có thể biết cô ta đã ngồi xổm xuống, nhìn chăm chú vào mặt Thẩm Thiên Huy: “Tỉnh rồi à? Anh nhìn trận pháp này, cảm thấy thế nào? Lâu rồi không gặp, anh vẫn không có gì thay đổi, chỉ là thành thục hơn trước, cũng thú vị hơn trước.”


    “Cám ơn.” Thẩm Thiên Huy không nhanh không chậm nói “Vẻ ngoài của cô cũng không khác trước mấy, nhưng tính cách đúng là đã khác một trời một vực rồi, mấy năm này cô đã làm gì? Tu luyện cái gì à? Vì sao không dùng tiền trong tài khoản?”

    Nghe thấy thế, Tử Vân yên lặng một lúc lâu, lúc lên tiếng, giọng nói đã trở nên khác thường, nhưng nghe không rõ là vui hay buồn hay tức giận; “Ngay hôm sau khi anh tìm thấy em, bác của anh tìm được em, mắng em như tát nước vào mặt, nói em thật quá sơ suất. Sau này, mỗi khi anh biết được chỗ ẩn thân của em, bác của anh sẽ cho người đến “giúp” em dọn nhà, bất kể là đi đâu, bất kể có tìm được nhà hay không, tóm lại, nếu em không tự đi thì những người đó sẽ đến bắt em phải đi.”

    Tôi cố gắng nghiêng đầu nhưng vẫn không thấy rõ vẻ mặt của Thẩm Thiên Huy, chỉ cảm thấy bên đó quá yên tĩnh.

    “Anh biết bọn họ “giúp” em như thế nào mà đúng không?” Tử Vân nhẹ nhàng hỏi “Đối với đám chó săn của nhà họ Thẩm, chắc anh còn rõ hơn em mà?”

    “Tôi không biết.” Thẩm Thiên Huy nói.

    “Không biết?” Tử Vân cười ha ha “Thật ra thì cũng không cần anh biết rõ, nhưng vẫn có thể đoán ra mà, đơn giản là kéo cả đám lên, khiêng hết toàn bộ những thứ có thể di chuyển được khiêng ra khỏi nhà. Em từng cố gắng nói chuyện với bác của anh, đã từng khép nép van xin ông ta, nhưng ý của ông ta là, ông ta là người của nhà họ Thẩm, như vậy, ông ta muốn làm gì với em cũng được.”

    Đang nói chuyện thì bên tai chợt vang lên một tiếng “ầm”, không rõ là phát ra từ đâu, ngay sau đó, một tia chớp hiện ra, khiến cả phòng đều sáng rực, nhưng vẫn không cách nào xua đi lớp sương mù dày đặc xung quanh.

    “Muốn phá trận à?” Tử Vân ngẩng đầu lớn tiếng nói “Anh đang cố tìm đường chết đó.”

    “Vu Dương, đừng tùy tiện ra tay.” Thẩm Thiên Huy cũng kêu to “Anh dùng bao nhiêu sức mạnh lên trận, trận sẽ bắn ngược lại anh bấy nhiêu đó.”

    “Đúng, chính là như vậy.” Tử Vân cười hai tiếng “Thiên Huy, em thích nhất là sự uyên bác của anh.”

    “Tôi đã không còn thích cô.” Thẩm Thiên Huy lạnh nhạt nói “Bác tôi nói không sai, cô lựa chọn rời khỏi tôi là chính xác, đối với hai chúng ta đều tốt.”

    Tử Vân cũng không buồn bực mà sảng khoái đồng ý: “Quả thật như thế, nếu như lúc ấy em không bỏ đi, vậy hôm nay, anh và em cũng chỉ là hai con người bình thường, bất kể anh có cố gắng thế nào, em cũng không thể đạt được vị trí cao cao tại thượng, hưởng hết vinh hoa phú quý, nhiếu lắm chỉ là không phải lo cơm áo thôi.”

    “Một người bình thường không lo cơm áo có gì không tốt à?” Câu hỏi này của Thẩm Thiên Huy cũng chính là điều tôi muốn hỏi.

    “Vậy thì có gì tốt?” Tử Vân hỏi ngược lại “Trước kia em chỉ như ếch ngồi đáy giếng, dù những thứ nhà họ Thẩm cho em cũng không tồi, thế nhưng, mãi cho đến khi gặp được người đó, em mới biết thế giới này đặc sắc đến mức nào.”

    “Ai?” Thẩm Thiên Huy không tự chủ trở nên căng thẳng.

    “Người dạy em Mê Hồn trận.” Tử Vân khẽ nghiêng đầu “Không phải anh rất muốn biết người đó là ai sao? Người đó là….”

    “Vu Dương, anh ở đâu? Tôi đến giúp anh đây!” Một giọng nói vang lên xen ngang vào, từ trong làn sương mù dày đặc, một bóng dáng quen thuộc chạy ra, sau đó lại thấy Lưu Hà sải bước chạy đến, suýt giẫm lên ngừơi tôi, cùng lúc đó, Tử Vân nghiêng người đứng ngay sau lưng Lưu Hà.

    Lưu Hà thấy chúng tôi đều nằm trên đất, dĩ nhiên là sửng sốt, sau đó lập tức kịp phản ứng, vừa định xoay người đã bị cán dao của Tử Vân đánh lén.

    May mà Lưu Hà vô cùng nhanh nhẹn, nghiêng người tránh thoát, cũng không lấy ra vũ khí, đánh với Tử Vân.

    Lúc này mới thấy rõ, bóng dáng quen thuộc vừa lao ra lại chính là một con mèo đen giống Diệu Diệu như đúc, lúc này thân thể nó dần lớn hơn, lông cũng rơi từng chút trên đất.

    Quỷ Ẩn, là Quỷ Ẩn! Nhất định là cô ta hóa trang thành Diệu Diệu, dụ Lưu Hà đến đây.

    Tôi theo bản năng muốn nhắc Lưu Hà cẩn thận, nhưng vừa định há miệng lại nhớ đến mình căn bản chỉ là một kẻ không làm gì được.

    Quả nhiên, chỉ một lúc sau, Quỷ Ẩn mặc áo da màu đen đã đứng ngay trước mắt chúng tôi, gai Thanh Thương trong tay chợt lóe lên, không đợi tôi thấy rõ chuyện gì đang xảy ra, cô ta đã kề gai Thanh Thương lên cổ Lưu Hà.

    “Không muốn chết thì đàng hoàng chút đi.” Quỷ Ẩn yếu ớt nói, đập mấy cái lên người Lưu Hà, lại ném cô ta lên người tôi rồi khom người với Tử Vân: “Vân phi, tôi đã mang cô ta đến.”

    Tử Vân kiêu ngạo gật đầu, nhắc chân đạp một đạp lên người Lưu Hà.

    Lưu Hà từ trước đến giờ chưa bao giờ chịu qua sự đối xử như thế, sau khi sửng sốt thì giận run cả người: “Đồ đê tiện, buông tao ra mau, chúng ta đánh nhau một trận, xem tao có lột da mày, rút gân mày, dùng xương mày nấu canh uống hay không?”

    “Ha ha ha ha….” Tử Vân cười to, càng kiêu ngạo hơn ban nãy “Tao đê tiện, còn mày? Nói mày là đê tiện cũng là khách khí lắm rồi. Đánh với mày ư? E là sẽ ô uế tay tao. Quỷ Ẩn, cô nói xem, đối phó với kẻ mở miệng ra là xem thường người khác, phải làm gì đây?”

    “Dạ, Vân phi.” Quỷ Ẩn ôm tay nhìn Tử Vân, nắm cổ áo Lưu Hà nhấc lên, tát mấy bạt tai, đánh đến mức hai má Lưu Hà sưng tấy, khóe miệng rỉ máu nhưng vẫn không chịu dừng tay.

    “Được rồi được rồi, đừng đánh cô ta chết.” Tử Vân cảm thấy đã thỏa mãn, mới phất phất tay bảo ngừng, đi đến trước mặt Lưu Hà “Mày có biết tao là ai không?”

    Lưu Hà căm tức cô ta, phun một ngụm nước bọt có dính máu.

    Tử Vân nghiêng đầu tránh qua một bên, giơ tay tát thêm một bạt tai: “Con hồ ly lẳng lơ kia, đúng là thứ ăn cây táo rào cây sung, hắn đúng là bị che mắt rồi, nhưng tao thì rất tỉnh táo, đừng tưởng rằng Khâm Phi đã chết rồi thì không còn ai làm chứng, những chuyện trước giờ mày đã làm, tao đều rõ như lòng bàn tay.”

    Nói xong, lạng lùng gọi Quỷ Ẩn.

    Quỷ Ẩn hiểu ý, gai Thanh Thương lập tức rạch một vết thương thật sâu trên mặt Lưu Hà.

    “Xem đi, đã mấy trăm tuổi rồi mà gương mặt vẫn nhỏ nhắn non mềm như vậy.” Tử Vân nâng cằm Lưu Hà, tàn bạo dùng ngón cái lau vết máu bên khóe miệng cô ta: “Không hổ là con hồ ly tinh, thường xuyên hút dương bổ âm, nên mới có thể dưỡng nhan sắc tốt như thế đúng không?”

    Lưu Hà ngậm chặt miệng, không nói tiếng nào.

    “Để tao phá hủy gương mặt này, xem mày sau này làm sao mà mê hoặc đàn ông!” Tử Vân nghiến răng nghiến lợi, bóp mạnh lên miệng vết thương.

    Lưu Hà đau đến hít sâu, nhưng nhịn không kêu thành tiếng.

    Quỷ Ẩn “hừ” khẽ một tiếng, giơ gai Thanh Thương chuẩn bị đâm xuống, không ngờ, từ trong lớp sương mù chợt vang lên tiếng ầm ầm, như có một màn sấm sét vừa đánh qua, sức mạnh khổng lồ đến mức mặt đất dưới chân đều trở nên rung động, ngay cả Tử Vân và Quỷ Ẩn đều suýt đứng không vững.

    “Vu Dương, bình tĩnh, không nên hành động thiếu suy nghĩ!” Thẩm Thiên Huy nóng nảy hét lớn.

    “Chậc, thật ngoan cố.” Sau khi mặt đất hết rung động, Tử Vân dường như đã hết hứng thú, cau mày liếc về phía Lưu Hà “Thôi thôi, buông cô ta ra đi, nói thế nào đây cũng là khách quý tôi mời đến, chờ hết trò hay này rồi, tôi sẽ tự mình ra tay, mới có thể giải hận.”

    Quỷ Ẩn nghe thấy thế, lại ném Lưu Hà lên người tôi, cung kính lui về sau một bước.

    Tử Vân lắng tai nghe động tĩnh trong lớp sương mù dày đặc: “Vu Dương của các người, e là đã choáng váng cả đầu óc, không còn cách nào rồi.”

    Tôi cũng cẩn thận nghe, vốn có thể nghe thấy tiếng bước chân của Vu Dương nhưng không biết từ lúc nào đã ngừng lại, lòng tôi chợt trở nên căng thẳng.

    “Để mọi người nằm thoải mái một chút.” Tử Vân nói, giơ tay lên vẽ ra nửa vòng tròn trong không trung.

    Lớp sương mù mỏng đi một chút, có thể thấy rõ tất cả mọi người đều bị Quỷ Ẩn xếp thành một hàng, nằm ngửa mặt lên trời, sau đó, khi sương mù trên trần nhà dần tản đi, một cái gương dần lộ ra. Ngoài Diệu Diệu vẫn đang hôn mê bất tỉnh, tất cả mọi người đều mở to mắt, không biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì.

    “Trước khi mở màn, để tôi giải thích đã.” Tử Vân cười hì hì ngồi xuống “Chỗ lợi hại nhất của Mê Hồn trận, không phải là dùng bao nhiêu sức mạnh đánh vào nó sẽ bị dội ngược lại bấy nhiêu, mà là ở hai chữ “mê hồn”.”

    “Ừm….” Tử Vân suy nghĩ một chút rồi nói “Các người đã từng thấy hoa Mê Tiên đúng không? Mê Hồn trận này cũng có tác dụng tơng tư, chỉ là độc của hoa thì khiến người ta thấy được thứ mà mình khát vọng nhất, mà trận này, chính là cho người ta thấy được chuyện mình luôn nhớ mãi không quên, là trí nhớ ẩn sâu, khiến người ta như lạc vào một cảnh giới khác, cứ như đang sống lại những khoảng khắc ấy, một khi sa vào đó, sẽ bị kéo sâu vào, càng muốn ở lại đó, thì lúc chết sẽ càng thê thảm, có biết tại sao không?”

    Nói tới đây, cô ta dừng lại một chút, nhìn chúng tôi một lượt, mới nói: “Bởi vì, chuyện cũ đều đã qua, những điều đó đều do tâm ma của các người tạo ra, càng lưu luyến thì sức mạnh của nó càng lớn, chẳng khác gì các người khiến cho mình tự lâm vào một vòng tuần hoàn ác tính, chính các người đang tự giết mình, nói vậy, các người đã hiểu chưa?”

    “Mày nghĩ sao?” Lưu Hà hiển nhiên không hề hứng thú với mấy câu giải thích này, chỉ lo cho Vu Dương.

    Tử Vân nhìn tôi, rồi lại nhìn Lưu Hà: “Tao còn có thể thế nào nữa? Đơn giản là muốn cho các người nhin xem, hắn sẽ tự giết chết mình như thế nào.”

    Nói rồi, chiếc gương trên trần nhà chợt hiện ra hình ảnh của Vu Dương, một tay cầm roi Ô Vũ, một tay là quả cầu lửa, quần áo trên người có nhiều chỗ bị rách, còn có mấy vết thương không lớn không nhỏ, thoạt nhìn khá chật vật. Lúc này, anh đang vô cùng đề phòng nhìn xung quanh, cẩn thận đi từng bước, thỉnh thoảng lắng tai nghe hoặc hít hít mấy cái trong không trung, dường như đang muốn tìm vị trí của chúng tôi.

    “Mấy người nhìn đi, có giống dê con lạc đường không hả?” Tử Vân ngửa đầu, khá hưng phấn. “Được rồi, trò chơi bắt đầu rồi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 9: Thanh Khâu

    Vừa dứt lời, cảnh tượng trên gương dần biến mất, sau đó một luồng sáng trắng chói mắt lập tức hiện ra.

    “Tình cảnh xuất hiện đầu tiên là gì đây?” Tử Vân vô cùng mong đợi, hăng hái vô cùng.

    “Nước Thanh Khâu nằm dưới núi Thanh Khâu, Anh Thủy cuồn cuộn cuốn qua, nước sông bạc màu trong như kính, thấy rõ từng đôi cá đang bơi.” Một tiếng ca trong trẻo vang lên, giai điệu du dương, hình như được truyền đến từ xa.

    Cùng lúc đó, trên gương dần xuất hiện vài hình ảnh.


    Đó là lúc trời về chiều, chân trời mang một màu đỏ rực rỡ. Một dãy các ngôi nhà được xây ngay hàng thẳng lối, kéo dài đến phía dưới chân núi, một con sông lớn bình yên chảy quanh, bên bờ sông đẩy cỏ xanh, cây cối và hoa dại đủ màu. Hai bên đường có nhiều hòn đá nằm rải rác, thỉnh thoảng có vài hòn đá màu trắng hoặc xanh, dưới ánh nắng chiều, phát ra ánh sáng long lanh.

    “Đây là nước Thanh Khâu đã được miêu tả trong Sơn Hải kinh à?” Tử Vân dùng đầu ngón tay khẽ đẩy Lưu Hà, “Quê nhà của mày quả nhiên là nơi vô cùng xinh đẹp, khó trách khiến Vu Dương có ấn tượng sâu như thế.”

    Lưu Hà không lên tiếng, lặng yên nhìn cảnh tượng trong gương rồi ngây người.

    Từ đường chân trời, một chiếc xe ngựa đang chạy đến, người ngồi trên xe mặc một bộ đồ đỏ như lửa, ngồi gần con ngựa đen tuyền càng làm nổi bật vẻ xinh đẹp của người đó. Xe ngựa chạy càng gần, chúng tôi có thể thấy rõ, người đó không phải ai khác mà chính là Lưu Hà.


    “Nhìn đi, đây chính là Anh Thủy, chúng ta chỉ cần đi dọc theo con sông này là có thể đến hoàng tộc ở thành Kim Thạch rồi.” Cô ta quay đầu nói với vào bên trong xe ngựa “Thấy nơi này thế nào? Đẹp không?”

    Sau đó, cô ta lại khẽ mỉm cười, quay đầu khẽ ngâm nga khúc hát, thoạt nhìn rất vui vẻ.

    Nhớ lại chuyện mà Vu Dương đã kể trước đây, tôi nghĩ, đây là lúc Lưu Hà cứu anh từ trong tay hai thanh niên tộc Kim Hồ kia.

    Quả nhiên, cứ như đang xem phim vậy, ống kính lại chuyển, có thể thấy bên trong xe có tổng cộng ba người—-hai thanh niên mặc áo trắng, còn có Vu Dương. Nhưng kì quái là, dáng vẻ của Vu Dương không khác bây giờ mấy, cho dù là quần áo hay gương mặt đều giống như đúc, hoàn toàn không thể nhìn ra “người đàn ông tuấn tú nhất thiên hạ” mà Lưu Hà vẫn thường hay nói.

    Lưu Hà cũng cảm thấy kì lạ, không khỏi “ủa” một tiếng, sau đó khinh miệt hừ một cái: “Mày muốn gạt người khác cũng phải gạt cho đúng một chút, Vu Dương khi đó không phải như thế.”

    “Ngu xuẩn.” Tử Vân khinh bỉ liếc cô ta “Chúng ta là đang xem lại trí nhớ của Vu Dương trước đây, không phải của mày, bây giờ như thế nào thì tất nhiên trong trí nhớ cũng như thế.”

    Lưu Hà nghe thấy thế thì cứng người, khẽ nghiêng đầu, không nói nữa.

    Xe ngựa chạy chậm, chờ lúc trời đã tối hẳn, mới đến trước cổng thành.

    Chuyện sau đó thì giống như Vu Dương đã kể. Sau khi mọi chuyện được giải quyết xong, ánh trăng đã lên cao, Lưu Hà vội đánh xe ngựa lên đường, lúc này Vu Dương đã ngồi cạnh cô ta.


    “Chúng ta phải đi cả đêm mới có thể đến Thần Nông, anh có thấy chán không?” Lưu Hà cười hì hì, nghiêng đầu hỏi.


    Vu Dương cười nhạt, khẽ lắc đầu.


    “Có thể giúp tôi một việc không?” Lưu Hà lại hỏi.


    Vu Dương gật đầu: “Tiên tử có gì căn dặn?”


    “Căn dặn thì không dám, chỉ muốn nhờ anh đánh xe giúp thôi, tôi mệt mỏi, định nghỉ ngơi một chút, được không?” Lưu Hà nói.


    “Tiên tử không cần khách khí.” Vu Dương ôm tay đáp, sau đó nhận roi ngựa trong tay Lưu Hà “Cô chỉ cần chỉ tôi làm thế nào, sau đó cứ việc đi nghỉ.”

    “Đây, giúp tôi đi.” Lưu Hà mỏi nhừ cả lưng.


    “Tiên tử cứ chỉ bảo đi.” Thái độ của Vu Dương vô cùng cung kính.


    “Không được phép gọi tôi là tiên tử.” Lưu Hà gắt giọng “Sau này chúng ta cũng thường gặp nhau, anh cứ tiên tử tiên tử nghe thật xa lạ.”

    Vu Dương sửng sốt, sắc mặt hơi trầm xuống, không nói.


    “Gọi tên tôi đi.” Lưu Hà không để ý vẻ mặt anh không vui:”Lưu Hà, tốt hơn, tôi cũng cảm thấy êm tai.”

    Dừng một chút, thấy Vu Dương không lên tiếng, cô ta lập tức nắm lấy tay anh lắc lắc: “Này, sao hả?”

    “Được, tiên tử.” Lúc Vu Dương trả lời, khuôn mặt khá bất đắc dĩ.


    “Cái gì? Tôi không nghe thấy?” Lưu Hà quay đầu bĩu môi.


    Vu Dương sửng sốt, giọng nói hơi thấp xuống “Biết rồi, Lưu Hà.”

    “Aizz, vậy mới đúng chứ.” Lưu Hà vui vẻ trở lại, ngồi trên đầu xe, chân mang đôi giày thêu màu đỏ khẽ lắc lư, khá là nhàn nhã, thỉnh thoảng mới quay đầu nhìn hai “chiến lợi phẩm” trong xe, tâm trạng vô cùng tốt.

    Đến lúc này, gương lại bỗng trở nên trắng xóa.

    “Hoa rơi cố ý, tiếc rằng nước chảy vô tình.” Tử Vân chậc chậc lắc đầu, chế nhạo nói.

    “Vu Dương, nào, chúng ta đấu một trận đi.” Một giọng nói vui vẻ vang lên, trong gương lại xuất hiện một vườn hoa, trong vườn hoa là Lưu Hà đang cầm kiếm Vân Hải.

    Mà lúc này, Vu Dương đang đưa lưng về phía cô ta, ngồi dưới giàn nho, tay cầm một quyển sách đọc chăm chú, không thèm để ý.

    “Vu Dương, đừng đọc nữa mà.” Lưu Hà dịu dàng nói “Nào, tôi mới luyện một chiêu mới, để tôi thử kiếm đi.”


    “Cứ một hai ngày cô lại luyện thêm chiêu mới, nhanh thì có nhanh nhưng không vững chắc.” Vu Dương không ngẩng đầu nói.


    “Thử một chút đi, lần này chắc chắn vững mà, đừng coi thường tôi.” Lưu Hà kiên quyết kéo tay Vu Dương “Nhanh lên nhanh lên, đừng đọc nữa.”

    Vu Dương thở dài, bất đắc dĩ để sách xuống, cầm một nhánh cây gần đó, bảo “đến đây đi”, sau đó lại đứng vững.


    Lưu Hà vui vẻ vỗ tay hai cái, vẻ mặt lạnh lùng, múa kiếm mấy cái rồi xông đến.


    Chiêu thức của Vu Dương không hề màu mè, chỉ đơn giản mấy cái đã có thể hóa giải hết sự tấn công của Lưu Hà. Lưu Hà không vui, sau đó lại bắt đầu đánh loạn xạ.


    “Đây là chiêu cô mới luyện đấy à?” Vu Dương bật cười.


    “Ai cần anh lo!” Lưu Hà ngang ngược quệt miệng, tiếp tục tấn công.


    Vu Dương có lẽ là đã quên, chỉ hơi lơ đễnh cản lại hai cái, cũng không làm gì nhiều, nhánh cây vượt qua kiếm, nhắm thẳng vào cổ họng Lưu Hà.


    “Xấu xa!” Cả người Lưu Hà bỗng dừng lại, nhưng không hề yếu thế.


    Vu Dương cười cười: “Có nhận thua không hả?”


    Mắt Lưu Hà trông mong nhìn anh, một lúc sau mới nói: “Được rồi, tôi nhận thua.”


    Vu Dương thu nhánh cây lại, xoay người, cầm sách định xem tiếp, không ngờ, Lưu Hà đảo mắt, giơ kiếm xông lên tiếp. Vu Dương hình như không hề phòng bị, lúc mũi kiếm gần tiếp xúc với quần áo, anh bất ngờ vươn tay, dùng sách đỡ lấy nhát kiếm này, trang giấy mỏng manh nhưng dưới thân kiếm Vân Hải lại không hề hấn gì.


    “Xấu xa!” Lưu Hà rất ra dáng vừa ăn cướp vừa la làng.


    “Sao lại biến thành tôi xấu xa rồi hả?” Vu Dương quay đầu, cười hì hì nói.


    “Không cần biết, anh chính là người xấu.” Lưu Hà không thèm nói lý, cãi cho bằng được.


    Vu Dương nản chí lắc đầu, dứt khoát dùng sách thay kiếm, vung tay vung chân chỉ những sơ hở trong chiêu thức cho Lưu Hà, Lưu Hà nghe đến chăm chú, không tự chủ múa kiếm theo.

    Bên cạnh đột nhiên truyền đến tiếng nức nở thật khẽ, Lưu Hà đã rơi nước mắt đầy mặt.

    “Nói vậy, hắn cũng là đối tượng để mày hút dương bổ âm à?” Tử Vân cay nghiệt nói.

    Cảnh tượng trong gương vẫn tiếp tục, hai người từ một người nói một người múa kiếm đã biến thành hai người cùng múa kiếm, Vu Dương phòng thủ, Lưu Hà tấn công, hóa giải từng chiêu thức.

    “Nhìn đi, tình cảnh ấm áp cỡ nào chứ.” Tử Vân cười ha ha “Đổi lại là tôi, cuộc sống thanh thản, còn có người đẹp làm bạn, chắc tôi cũng chẳng muốn đi đâu, bây giờ hắn chắc chắn vô cùng lưu luyến, không thể kiềm chế rơi vào trong kí ức này.”
    “Anh cảm thấy Thanh Khâu thế nào?” Luyện võ một hồi, Lưu Hà bỗng nhiên hỏi.


    Vu Dương không ngờ cô ta sẽ hỏi như thế, hơi đờ người, sau đó thì bật cười: “Rất tốt, non xanh nước biếc, đất thiêng có người tài.”

    “Anh đã ở đây bao lâu rồi?” Lưu Hà lại hỏi.


    Vu Dương suy nghĩ một lúc “Tôi cũng không nhớ, chỉ cảm thấy năm tháng thoi đưa, một trăm năm? Cũng có thể là hai trăm năm.”


    “Nếu nơi này tốt như vậy, khiến anh quên cả thời gian, hay là ở đây luôn đi.” Lưu Hà nói đến đây, mặt đỏ bừng, hiện ra vẻ thẹn thùng của người con gái.


    Vu Dương lúng túng cười, cũng không luyện võ cùng cô ta nữa, bảo rằng mình bận, khi khác luyện tiếp, sau đó lại đi đọc sách tiếp,


    “Anh không muốn à?” Lưu Hà tỏ vẻ bất mãn.


    Vu Dương không trực tiếp trả lời, chỉ ậm ừ cho qua chuyện.


    “Nếu không muốn thì để mạng lại!” Ngay lập tức, sắc mặt Lưu Hà trầm xuống, quát to, vung kiếm Vân Hải thành một loạt ánh sáng bạc.


    Vu Dương phản ứng rất nhanh, lui liên tiếp về sau, cản mấy chiêu, sau đó nhảy qua bên cạnh “Cô làm gì vậy?”

    “Tôi nói chưa đủ rõ ràng à?” Ánh mắt Lưu Hà hung ác, khác hoàn toàn dáng vẻ vừa rồi, vừa nói vừa ra tay không nể tình, đâm vài nhát kiếm ra.


    “Tại sao?” Vu Dương vừa kinh ngạc vừa khó hiểu.


    “Không thể giữ lại người sống thì giữ lại thi thể cũng được.” Kiếm pháp lúc này của Lưu Hà rõ ràng tiến bộ hơn nhiều, khiến người ta gần như không tin nổi Lưu Hà lúc này và ban nãy là cùng một người.


    Vu Dương thấy cô ta nói ra những lời khó hiểu như thế, lại cảm thấy kì lạ, nhưng cũng không hỏi, chỉ tiện tay bẻ một cành cây, nối với nhành cây sắp gãy ban nãy, cuống quýt đỡ một kiếm.


    Ngay lập tức, hiện trường tràn ngập không khí xơ xác tiêu điều, Lưu Hà dường như một lòng muốn đưa Vu Dương vào chỗ chết, mỗi lần ra tay đều ra những chiêu thức chết người, Vu Dương vô cùng khó hiểu, cũng không dám thả lỏng chút nào, nín thở tập trung hoặc thối lui hoặc ngăn cản, nhưng vẫn không đánh trả.


    Hai người đánh qua lại, từ vườn hoa này đến vườn hoa kia, Vu Dương vẫn luôn nương tay, sau mấy chục hiệp, Lưu Hà rốt cuộc cũng bắt được sơ hở, đâm một nhát vào bả vai Vu Dương, tạo ra một vết thương nhỏ.


    “Cô….” Vẫn dùng hết sức tấn công nhưng Vu Dương không hề ngờ Lưu Hà ra chiêu giết người như vậy “Rốt cuộc là vì sao?”


    Lưu Hà cắn chặt răng, không nói tiếng nào, vẫn tiếp tục tấn công.


    “Nếu cô cứ cố chấp như vậy, đừng trách tôi ra tay không nể tình.” Vu Dương giận dữ, phát tối hậu thư.


    Lưu Hà cười khẩy lạnh lùng: “Hừ, cứ việc đến đây, mạng của anh, hôm nay tôi nhất định phải có.”
    ===========================

    CHƯƠNG SAU: LỘ NGUYÊN HÌNH CỦA VU DƯƠNG NHA MẤY BẠN :z17:1:))
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 10: Băng Nguyên.

    Vu Dương đè lại vết thương trên vai. Mặc dù ban đầu có đánh trả nhưng cũng chỉ là dùng tay không mà đánh, không hề sử dụng Ảm Hỏa, cũng không dùng hết sức lực.


    Lưu Hà tấn công liên tục, không chịu buông lỏng, kiếm Vân Hải tấn công càng lúc càng nhanh, càng ngày càng ác liệt, toàn thân kiếm đều bị sát khí bao phủ, mỗi một lần được đâm ra, dù không làm Vu Dương bị thương, cũng không nhất định là đâm trúng nhưng lại khiến cả vườn hoa ngổn ngang.


    “Vu Dương, giết cô ta, mau giết cô ta! Đó không phải là tôi!” Lưu Hà bên cạnh nghẹn ngào hét lớn về phía tấm gương.

    Ai cũng biết, dù làm thế thì cũng chẳng có tác dụng gì.

    Tử Vân cười ha ha “Đừng uổng phí sức lực nữa, cho dù mày có bản lĩnh cỡ nào, tu vi cao tới đâu, chỉ cần đã vào Mê Hồn trận của tao, đừng mơ có ngày thoát thân.”

    “Vu Dương, tỉnh lại, tỉnh lại đi….” Lưu Hà khóc càng đau đớn, gần như khóc không thành tiếng.

    Mà Lưu Hà trong kính đã sớm biến thành dáng vẻ tóc tai bù xù, chiêu thức đánh càng lúc càng loạn xạ, nhưng sức lực càng lúc càng lớn, trong sân hỗn độn, đầy những mảnh vỡ.

    Vu Dương gọi mấy tiếng nhưng cô ta vẫn không phản ứng, chân mày nhíu càng chặt, tay phải khẽ chuyển động, trên tay lập tức xuất hiện một quả cầu lửa


    “Lưu Hà, tôi hỏi cô một lần nữa, rốt cuộc là tại sao?” Đã chuẩn bị xong nhưng anh vẫn không hết hi vọng.


    “Giết!” Lưu Hà trợn đôi mắt đỏ bừng, khẽ nặn ra một chữ từ kẽ răng.


    Vu Dương “chậc” một tiếng, động tác linh hoạt hơn so với ban nãy, thân hình chợt lóe, không biết làm sao đã đứng sau lưng Lưu Hà, giơ tay chưởng lên cánh tay đang cầm kiếm của cô ta. Lưu Hà phản ứng rất nhanh, thấy có điều không ổn, cũng vội nhảy lên, chưởng phong tiếp xúc với vạt áo của cô ta, cắt đứt một góc áo. Điều này càng khiến cô ta phẫn hận, mấy kiếm kế tiếp vừa nhanh vừa độc ác.


    Vẻ mặt của Vu Dương đã chuyển từ khó hiểu sang lạnh lùng, chắc là đã hạ quyết tâm, sau khi né tránh, Ảm Hỏa trong tay lập tức được phóng ra, cầu lửa xoay tròn như một quả bom bắn về phía mặt của Lưu Hà.


    Lưu Hà cũng biết quả cầu lửa này lợi hại, không dám chậm trễ, nhanh chóng ngồi xổm xuống, lăn một vòng, kiếm Vân Hải trong tay tấn công phần thân dưới của Vu Dương, hẳn là muốn chém một nhát về phía bắp chân của anh.


    Vu Dương không hề lo sợ lui về sau mấy bước, sau đó vung tay ném ra một quả cầu lửa, Lưu Hà muốn tránh cũng không được, đành phải giơ kiếm đỡ, đồng thời cố sức đẩy quả cầu lửa ra, thân thể lăn mấy vòng sang một bên, lúc này mới có thể thoát khỏi cảnh nguy hiểm.


    “Cô không phải Lưu Hà.” Vu Dương đứng tại chỗ, lạnh lùng nói “Nói, cô là ai?”

    Lưu Hà không ngờ sẽ nghe thấy thế, đứng ở đó, không hề tấn công nữa, chỉ dùng ánh mắt tàn độc nhìn Vu Dương: “Tôi chính là Lưu Hà, nếu không, anh cảm thấy tôi là ai”

    Vu Dương cũng nhìn cô ta, vài giây sau lại nói: “Tôi không biết cô là ai, nhưng dù là ai đi nữa, chết là không thể tránh khỏi.”

    Lưu Hà dường như nghe được chuyện cười nào đó, cười ha ha, Vu Dương cũng không vội, nhàn nhã mở hai tay ra: “Tôi không rõ vì sao, trong đầu trống rỗng, dường như đã quên khá nhiều chuyện, nhưng ít nhất có một chuyện tôi vẫn nhớ, Lưu Hà thật sự sẽ không bao giờ bảo tôi ở lại Thanh Khâu vĩnh viễn.”

    Nói rồi, hai quả cầu lửa trong tay bất ngờ ném về phía Lưu Hà đang cười ha ha kia, cô ta dường như không hề chú ý, vẫn cười không ngừng, khi quả cầu lửa gần đến nơi thì lại biến mất không thấy đâu.


    Sau đó, hình ảnh trong gương lập tức biến mất, có nhiều cảnh tượng vụt qua, có cảnh dừng lại chừng vài phút, có cảnh lại chỉ dừng khoảng vài giây, trong đó, người thường xuất hiện nhất là một ông lão râu tóc bạc trắng, mặc một bộ trường bào màu trắng, bên hông cái một cái đai lưng vàng, luôn cười khẽ như một vị thần tiên dễ gần hòa ái.

    Cảnh tượng càng lúc càng nhanh, nhanh đến không kịp nhìn thấy, tôi hơi choáng váng, lúc định nhắm mắt lại nghỉ một lúc, trong gương không còn gì nữa, chỉ lộ ra gương mặt kinh ngạc củamấy người chúng tôi.

    “Bạch trưởng lão….” Lưu Hà lẩm bẩm, đột nhiên nhớ ra điều gì, nghiêng đầu, tràn đầy mong đợi hỏi tôi: “Vu Dương thắng à? Thắng đúng không?”

    Không biết, thoạt nhìn là thắng, tôi cũng hi vọng là anh thắng, nhưng tôi không thể nói chuyện, không thể cử động, chỉ có thể chớp mắt, còn lại thì không làm được gì cả.

    “Xem ra hồ ly tinh cũng có lúc không có mị lực.” Tử Vân mở miệng “Được rồi, lần này hắn thắng, nhưng trò chơi giờ mới bắt đầu, ban nãy chỉ là làm nóng người thôi.”

    “Vu Dương nhất định sẽ phá trận.” Lưu Hà hận đến nghiến răng nghiến lợi “Đến lúc đó, tao muốn bảo anh ấy từ từ hành hạ mày, cho mày trải nghiệm cảm giác thân thể từng chút từng chút bị thiêu cháy.”

    Tử Vân che miệng cười: “Đừng có vội nói nhảm, màn tiếp theo sắp bắt đầu rồi, thưởng thức cho tốt đi.”

    Quả nhiên, vài giây sau, mặt gương lại trở nên trắng xóa, sau đó, từ từ hiện ra một cảnh tượng.

    Trước mắt là một lối vào kết giới màu xanh lam, Vu Dương đứng ở đó, hơi chần chờ, nhưng cuối cùng vẫn bước vào.


    Vừa đi vào, lại đụng phải một trận cuồng phong, thổi đến mức khiến anh phải cúi người xuống, trong kết giới này đầy bão tuyết, tuyết bay lả tả, ngoài mấy nhánh cây dính đầy băng thì không còn gì khác.


    “Người đến là ai?” Không biết từ đâu có hai thủ vệ đi ra, mặc áo giáp và nón trứng, nếu không phải trong tay họ có trường thương, e rằng họ cũng hòa cùng một thể với thế giới màu trắng này.


    Vu Dương ôm tay, cung kính nói: “Tại hạ là Vu Dương của Thuân Ô* tộc, đặc biệt đến đây mượn sừng thú, làm phiền hai vị dẫn tôi đến gặp đại vương.”


    (*Thuân Ô: theo truyền thuyết cổ xưa, Thuân Ô là một loài chim ba chân, sống trong mặt trời, sau này thường được dùng để ám chỉ mặt trời.

    [​IMG]

    [​IMG])


    Thủ vệ dường như đã quen với chuyện này, nói “mời đi bên này” rồi cũng không quay đầu lại mà dẫn đường.


    Trên mặt đất đầy tuyết đọng, cao đến gần bắp chân, họ bước cao bước thấp, tốc độ cũng không chậm, đi chừng mười phút đã thấy một xe trượt tuyết, óng ánh trong sáng, dường như làm từ nước đá.


    “Mời.” Một thủ vệ đưa tay, sau đó dẫn đầu bước lên xe trượt.


    Vu Dương lại ôm tay, cũng bước lên, thủ vệ còn lại ở phía sau anh, nửa là bảo vệ, nửa là giám thị.


    Hai tay của thủ vệ phía trước chắp lại, miệng lẩm bẩm, xe trượt tuyết lập tức chuyển động, tốc độ càng lúc càng nhanh, đến cuối cùng gần như là nhanh như tia chớp, cảnh vật hai bên gần như không nhìn thấy rõ.


    Xe trượt tuyết chạy nhanh như thế, chừng hai mươi phút sau, mới dừng lại trước một tòa thành cao lớn.


    Ở nước Thanh Khâu, tòa thành của thành Kim Thạch đều làm bằng đá, không hề có trang sức, có phong cách hùng hồn cổ xưa, mà tòa thành trước mắt này, được dựng lên từ các khối băng, toàn thân trong suốt, các khối băng được ghép vô cùng chặt chẽ, hoàn toàn không có khe hở. Mỗi viên gạch băng này đều giống nhau như đúc, chồng lên nhau, khiến người ta phải cảm thán về cách thức làm gạch khác lạ ở đây.


    Hia thủ vệ đưa Vu Dương vào thành, người đi phía sau lúc này cũng đi song song, nói: “Anh nếu đã đến đây, chắc là cũng biết quy củ, nhưng bất kể anh có biết hay không, tôi vẫn phải nói rõ, đây là chức trách của tôi.”

    Vu Dương gật đầu, đưa tay tỏ vẻ “mời”.


    “Đại vương sẽ quyết định có cho anh mượn sừng thú hay không, nếu đại vương từ chối, mời anh rời đi, không được phản kháng.” Thủ vệ nhấn mạnh, sau đó lại nói một vài điều cần chú ý khi vào cung, sau khi nói xong, ba người cũng đã đến vương cung.


    Tuyết Yêu Vương có làn da trắng như tuyết, là một người đàn ông xinh đẹp có vẻ mặt lạnh như băng, màu tóc và màu mắt đặc biệt nhạt hơn các Tuyết Yêu khác, ông nhàn nhạt nhìn Vu Dương, phân phó trưởng lão bên cạnh: “Cho mượn, dẫn hắn đi đến động Ngưng Thú.”


    Trưởng lão khom người lĩnh mệnh, đưa Vu Dương đến trước cửa động, hắng giọng gọi: “Nguyệt, có người đến mượn sừng thú.”

    Nói rồi lui về một chỗ khá xa. Không lâu sau, Nguyệt cầm theo một bộ cung tên trắng như tuyết chậm rãi đi ra, lẳng lặng đứng trước mặt Vu Dương, không khí giữa hai người vô cùng căng thẳng.


    Không đợi chúng tôi kịp nhìn thấy hai người đánh nhau ra sao, hình ảnh đã chuyển đến cảnh khác, vai Nguyệt quấn đầy băng vải, sắc mặt hơi tái nhưng dù là thế, vẻ quật cường vẫn không giảm, tay cầm cung tên trắng, hất cằm về phía Vu Dương đối diện:

    “Đến đây đi, để tôi thử Ảm Hỏa của anh.”


    Vu Dương cười mà không nói, cũng không nhúc nhích.


    “Tới đây.” Nguyệt khẽ nhíu mày, nỗ lực giương cung lắp tên, một tiếng “vụt” vang lên, tên đã cắm vào đống tuyết cạnh Vu Dương.


    “Nguyệt, cô dưỡng thương cho tốt đi, sau khi vết thương đỡ rồi muốn so tài với tôi cũng không muộn.” Vu Dương nói.


    “Anh đang cười nhạo lần thất bại thảm hại này của tôi à?” Nguyệt nghiến răng, lại giơ tay lên, nhưng lần này lại càng không bằng ban nãy.


    “Cô hiểu lầm rồi.” Vu Dương sửng sốt, vội giải thích: “Chúng ta bây giờ đều đang bị thương, kẻ tám lạng người nửa cân, sao tôi lại cười nhạo….”

    “Im miệng!” Nguyệt gằn giọng cắt ngang, lại liều mạng bắn một mũi tên ra.


    Mũi tên này độ chính xác và lực bắn không cần phải bàn nữa, sau khi Nguyệt thả tay xuống, bỗng dưng không chống đỡ được nữa ngã phịch ra đất.


    Vu Dương hoảng hồn, sải chân chạy đến đỡ cô dậy, thấy hai mắt Nguyệt nhắm nghiền, bất tỉnh nhân sự, vội vác cô trên lưng, nhanh chóng biến mất trong nền tuyết trắng xóa.

    “Chậc chậc, bị người ta đá rồi.” Tử Vân lắc đầu, vẻ mặt hả hê nói với Lưu Hà.

    Lưu Hà không nói gì, từ đầu đến cuối đều nhìn chằm chằm hình ảnh trong gương, hoàn toàn không rõ cô ta đang nghĩ gì.

    “Được rồi, mọi người nói xem, có hình ảnh nóng bỏng kích thích gì xuất hiện không?” Tử Vân nói rồi cười càng vui vẻ “Nói không chừng, Tuyết yêu sẽ thừa lúc hai người đang “vui vẻ” mà đánh lén, để Vu Dương “làm quỷ cũng phong lưu” đó chứ.”

    Lời cô ta nói khiến tôi giận dữ, nhưng Lưu Hà vẫn không phản ứng, thậm chí quên cả chớp mắt.

    Trong gương dần xuất hiện hình ảnh Vu Dương gặp gỡ Nguyệt, Nguyệt từ ban đầu lạnh nhạt, dần dần hơi nở nụ cười, sau khi vết thương tốt lên, còn thỉnh thoảng đi tìm Vu Dương.

    Hai người mỗi khi gặp mặt đều ngồi đối mặt với nhau, phần lớn thời gian đều là Vu Dương nói, mặc dù không biết hai người đang nói chuyện gì nhưng tôi nghĩ, có thể đang nói những chuyện đã từng trải qua, vì vậy mới khiến Nguyệt càng nghe càng say mê.

    ===================================

    LỘ NGUYÊN HÌNH VU DƯƠNG LÀ MỘT CON CHIM BA CHÂN :))))
    VU DƯƠNG VỚI NGUYỆT TOÀN VU DƯƠNG NÓI, VU DƯƠNG VỚI THANH LOAN THÌ CHỈ TOÀN IM THIN THÍT :(( THÔI, TRUYỆN CÓ MÁC KINH DỊ NÊN YÊU ĐƯƠNG NHẠT NHẼO LẮM, CÁC BẠN THÔNG CẢM T____T
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 11: Phi tử của Lang Vương.

    Có lẽ Vu Dương và Nguyệt không phát hiện ra nhưng những người xung quanh đều có thể nhận ra sự thân mật và gần gũi giữa hai người.


    Sau khi vết thương khỏi hẳn, Nguyệt bắt đầu đưa Vu Dương đi thăm thú khắp Băng Nguyên, một ngày kia, bọn họ đi đến trước một khối băng cao chừng hai ba tầng lầu.


    “Đây là gì?” Vu Dương không nhịn được đưa tay sờ sờ.


    Nguyệt cười nhạt: “Anh nhìn đi, phía trên đó có cái gì?”

    “Không có.” Vu Dương nhìn thử nhưng cũng không nhìn ra gì cả “Một khối băng khổng lồ thì có thể có cái gì chứ?”

    “Anh không chịu nhìn kĩ rồi.” Nguyệt chỉ vào mặt băng, hơi giận dỗi “Nhìn cẩn thận vào, lâu vào.”

    Vu Dương bất đắc dĩ, đành đứng nhìn, thật tập trung mà nhìn.


    Mấy phút sau, trên băng vẫn không có gì cả, anh không khỏi quay đầu lại hỏi: “Rốt cuộc là có cái gì? Phải nhìn bao lâu nữa?”


    “Suỵt, đừng nói chuyện.” Nguyệt đưa ngón tay đặt ngay môi, tỏ ý bảo anh im lặng “Sắp ra rồi.”

    Quả nhiên, khi Vu Dương quay đầu trở lại, trên mặt băng dần trở nên nhẵn bóng như gương, từ từ hiện ra một bóng người, nhưng bóng người kia cũng không phải Vu Dương mà là một dáng người yểu điệu, hình như, là phụ nữ.


    “Đây là…” Vu Dương vô cùng kinh ngạc, lại quay đầu nhìn về phía Nguyệt.


    Nguyệt vẫn cười nhạt, không nói chuyện, chỉ chỉ khối băng.


    Bóng người trên mặt băng đã dần rõ ràng —– mặc một bộ quần áot rắng tinh, tóc dài ánh bạc lấp lánh, dài đến tận chân, làn da gần như trong suốt, đôi mắt màu xanh nhạt, không phải Nguyệt thì là ai?

    Vu Dương thấy thế thì chết lặng, thử làm mấy động tác, nhưng người trong gương cũng không động đậy theo, anh lui về sau hai bước, lần này, người trong gương cũng nhúc nhích, cũng cách ra xa một chút. Nguyệt từ từ bước đến đứng song song với tấm gương, trên mặt gương dần hiện ra dáng vẻ của Vu Dương.


    “Đây là gì vậy?” Vu Dương kinh ngạc, vô cùng khó tin.


    “Gương Tâm Duyên” Giọng nói của Nguyệt nhẹ nhàng hơn bao giờ hết “Nó sẽ cho anh thấy người trong lòng anh là ai, anh nghĩ đến người nào thì hình dáng trong gương sẽ hóa thành người đó.”

    Lời Nguyệt vừa nói khiến Vu Dương hơi giật mình. Anh nhìn chằm chằm vào Nguyệt trên mặt gương, nhất thời không biết làm sao cho phải.

    “Gương Tâm Duyên, hóa ra đây là gương Tâm Duyên.” Bên tai tôi nghe thấy Lưu Hà đang tự lẩm bẩm.

    “Tuyết yêu này rõ ràng là cố ý mang Vu Dương đến đó, muốn xem thử trong lòng hắn có ai.” Tử Vân tất nhiên là vô cùng hả hê “Thật đáng tiếc, trong gương không phải là hồ ly tinh.”

    Mà sau khi giải thích khối băng kia là gì xong, Nguyệt lại hơi ngượng ngùng, cúi đầu xoay đi hướng khác, không dám nhìn về phía Vu Dương hoặc gương Tâm Duyên.


    Hai người cứ đứng ngơ ngác như thế, không khí vô cùng lúng túng, cuối cùng, Nguyệt rốt cuộc ngẩng đầu, lén nhìn Vu Dương, khẽ cắn môi dưới, hình như đã quyết định chuyện gì đó vô cùng quan trọng, hít thật sâu, nắm lấy tay Vu Dương.


    Dù gương mặt Vu Dương không tỏ vẻ gì nhưng nhìn dáng vẻ không dám cử động chút nào của anh, có thể nhận ra, trong lòng anh đang vô cùng rối loạn. Trên mặt Nguyệt hiện lên chút ửng đỏ, cả người cũng trở nên cứng ngắc.


    Một lúc sau, không khí đã trở nên lúng túng vô cùng, khi môi Nguyệt cắn càng lúc càng chặt, sắc mặt càng lúc càng khó coi, hình như sắp khóc tới nơi, tay Vu Dương đột nhiên kéo một cái, ôm chặt Nguyệt vào lòng.

    “Tình chàng ý thiếp, thật ngọt ngào.” Tử Vân cười ha ha, đứng lên đi về phía đầu của chúng tôi, vừa nhìn nhìn tôi, vừa nhìn nhìn Lưu Hà: “Hai người có cảm giác thế nào?”

    Nói thật, thấy tình cảnh như thế, trong lòng tôi rất khó chịu, nhưng nghĩ kĩ lại, sự khó chịu ấy không hẳn là vì thấy hai người họ thân mật mà là vì tôi nhớ lại tình cảnh của Nguyệt trước khi chết, ánh mắt thắm thiết đau buồn và quyến luyến không thôi.

    Lưu Hà hẳn là chưa từng gặp Nguyệt, mà hình như cũng không nghe thấy lời đùa giỡn của Tử Vân, vẫn ngây người nhìn tấm gương trên trần nhà, trong miệng lẩm bẩm một câu gì đó không ai nghe rõ.

    Tử Vân thấy lời nói của mình không đạt được hiệu quả mong muốn, không khỏi bất mãn, đá Lưu Hà một cái: “Này, thấy không, người mày yêu không yêu mày, trước đây thì thích Tuyết yêu, sau này thì lại cảm thấy hứng thú với con người.”

    “Vậy còn mày? Mày cũng thích kẻ kia nhưng trong lòng hắn không có mày đúng không?” Lưu Hà dường như tỉnh ra, chậm rãi hỏi ngược lại một câu “Nếu không phải vậy thì tại sao mày lại hận tao như thế?”

    Tử Vân hiển nhiên đã bị đâm trúng chỗ đau, sau khi sửng sốt, đá thật mạnh lên mặt Lưu Hà “Hồ ly phóng đãng, mày đúng là gấp gáp muốn đi đầu thai mà, tao sẽ thành toàn cho mày.”

    “Được thôi.” Lưu Hà không hề sợ hãi “Tao cũng muốn nhìn thử xem, cái thứ người không ra người, ma không ra ma như mày có thể làm được gì.”

    “Quỷ Ẩn, giết nó, giết nó!” Tử Vân vội vã kêu lên.

    “Vân phi bớt giận, trong mệnh lệnh của Đại Hình quan không có chỉ thị phải giết Lưu Hà.” Quỷ Ẩn tuy nói năng rất cung kính nhưng trong giọng nói vẫn không giấu được vẻ kiêu ngạo.

    “Đại Hình quan? Hắn là gì chứ?” Tử Vân càng tức giận “Hắn không phải cũng phải nghe lời của Vương sao?”

    “Đúng vậy, Vân phi.” Thái độ Quỷ Ẩn vẫn như cũ “Nhưng nếu Đại Hình quan không nhắc, tôi cũng không dám tự tiện làm chủ, huống chi, Đại Vương cũng không hề nhắc tới.”

    Tử Vân nghe vậy cười lạnh nói: “Cô nghe lời Đại Hình quan, có đúng hay không?”

    “Phải” Quỷ Ẩn trả lời không hề do dự.

    “Đại Hình quan nghe Đại Vương, có đúng hay không?” Tử Vân lại hỏi.

    “Đúng” Quỷ Ẩn lại đáp.

    “Vậy cô có biết Vương nghe ta không?” Tử Vân cũng trở nên kiêu ngạo.

    Quỷ Ẩn không lên tiếng, nhưng rõ ràng có thể cảm giác được, cô ta không phục.

    “Không biết à? Được, giờ tôi nói cho cô biết, Đại Vương nghe lời tôi.” Tử Vân hít sâu, không ngăn được giọng nói run rẩy “Cho nên, bây giờ cô cũng phải nghe lời tôi, không dám tự tiện quyết định, tôi quyết định giúp cô.”

    Sau đó, ngón tay cô ta chỉ về phía Lưu Hà, nghiến răng nghiến lợi nói: “Giết nó, tôi lệnh cho cô lập tức giết nó!”

    “Vô dụng thôi.” Thẩm Thiên Huy ở bên cạnh mở miệng “Dù có là phi tử của Lang Vương thì cũng không thể ra lệnh cho cô ta đâu.”

    Tử Vân nghe thấy thế bỗng dưng yên lặng, một lúc sau, có lẽ cảm thấy đúng là Quỷ Ẩn không nghe lời mình, mới yếu ớt hỏi: “Sao anh biết em là phi tử của Lang Vương?”

    “Quỷ Ẩn gọi cô là Vân phi, còn nhắc đến Đại Hình quan, chuyện này rất rõ ràng rồi, không phải sao?” Thẩm Thiên Huy nói.

    “Các người biết Đại Hình quan?” Tử Vân nhướn mày, sau đó lại hiểu ra “Cũng đúng, đây cũng không phải bí mật gì, biết cũng không kì quái.”

    “Sao tao lại không nghĩ ra chứ, hóa ra là vợ của con sói háo sắc kia, tao còn tưởng là mình giết cả nhà mày mà lại quên mất cơ đấy.” Lưu Hà ra vẻ đã hiểu ra, cười hắc hắc: “Chỉ là, muốn trách tao thì trước hết phải soi gương lại đi, dù sao cũng là một con người, dù có dùng nhiều thuốc hơn nữa, có bôi phấn dày cỡ nào, cũng không thể che hết nếp nhăn trên mặt đâu.”

    “Nói nhảm!” Tử Vân theo bản năng sờ sờ mặt mình, đạp một phát lên tay Lưu Hà, lại còn chà qua chà lại: “Thiên Huy vừa nói là tao không hề khác trước chút nào.”

    Lưu Hà đau đến hít sâu, nhưng vẫn cười: “Nhìn mặt của mày, dáng người của mày, khó trách Lang Vương lại đến tìm tao, đồ ăn thanh đạm thì cũng không tệ, nhưng càng về sau thì càng không có chút mùi vị nào.”

    “Câm miệng, câm miệng!” Tử Vân gần như sắp cắn nát cả răng “Quỷ Ẩn, cô không cần ra tay, đưa gai Thanh Thương đây, tôi muốn đích thân giết chết nó.”

    “Quỷ Ẩn sao có thể nghe lời mày? Muốn gai Thanh Thương? Mơ à!” Lưu Hà cười khẩy khinh thường nói: “Đối phó với con người, mày có thể, nhưng muốn giết tao, dù mày có bảo Quỷ Ẩn giúp cũng không thể. Mày có thể lừa gạt những người khác nhưng không thể giấu được tao, tao biết mày đã làm gì với chính mình, nếu không có thuốc này, đừng nói là đánh ngã được Thẩm Thiên Huy, ngay cả việc bố trí Mê Hồn trận này, hoặc muốn duy trì sắc đẹp hiện tại, e rằng đều rất khó khăn.”

    Ngừng một lúc, Lưu Hà thấy Tử Vân không đáp còn nói: “Mày cho rằng, có Lang Vương trợ giúp là có thể có tuổi thọ tương đương hắn, mãi mãi bên nhau, cùng hưởng vinh hoa phú quý sao? Tao nói cho mày biết, không thể nào, đời này mày đừng mong nữa, nếu còn cố thì đến cuối cùng, mày cũng chỉ là một con quái vật nửa người nửa yêu mà thôi.”

    Trong đầu tôi bỗng lóe lên hai chữ “nhân yêu”, cũng biết rất không hợp lúc nhưng lại đột nhiên cảm thấy buồn cười, nếu có thể động đậy e là tôi đã sớm bật cười.

    (*nhân yêu: có nhiều nghĩa, trường hợp này tạm hiểu là nam không ra nam, nữ không ra nữ :z3:)

    Thẩm Thiên Huy thì hoàn toàn không khách khí, phụt cười, nói ra những điều tôi đang nghĩ.

    Tử Vân giận đến trán nổi gân xanh, tát cho mỗi người hai ba cái bạt tai, vẫn chưa hết giận, lại đá liên tục mấy cái rồi trừng mắt nhìn Quỷ Ẩn vẫn không nhúc nhích, ngẩng đầu nhìn tình cảnh trong gương.

    Trên kia trời đã vào đêm, ánh trăng sáng trên cao, hai người ngồi trên núi tuyết, Nguyệt tựa đầu vào vai Vu Dương, dùng một loại ngôn ngữ kì quái khẽ ngâm nga một ca khúc.


    “Biết em đang hát cái gì không?” Hát xong, Nguyệt hỏi.


    Vu Dương lắc đầu: “Bài hát của tộc em còn khó hiểu hơn mấy bài của bọn người cá.”

    “Đây là bài hát được truyền qua các đời của tộc em, còn chứa một truyền thuyết về gương Tâm Duyên.” Nguyệt khẽ thở dài nói “Lâu lắm rồi, có một Tuyết yêu đã yêu một con người, cho nên hóa thành hình người, chạy đến nhân gian cùng người đó thành thân. Nhưng tuổi thọ của loài người dù sao cũng ít ỏi, cô ấy nghĩ mọi cách, thử đủ biện pháp nhưng chỉ có thể trơ mắt nhìn người kia từ từ già yếu, cuối cùng chết trong lòng mình.”

    “Cô gái kia nhất định rất đau khổ.” Vu Dương cũng thở dài.


    “Đúng vậy, vô cùng đau khổ.” Nguyệt tiếp lời “Sau khi Tuyết yêu trở lại Băng Nguyên, ngày ngày đều dùng nước mắt rửa mặt, có lẽ là sự đau khổ của cô ấy đã làm cảm động các vị thần, một ngày kia, từ trên trời có một khối băng giáng xuống, rơi xuống ngay trước mặt cô ấy, cô ấy nhìn trong chốc lát, phát hiện trên mặt băng lẽ ra phải chiếu hình bóng của mình lại dần hóa thành người mà cô ấy ngày nhớ đêm mong.”

    Dừng một chút, Nguyệt còn nói: “Thật ra thì, từ lúc còn rất nhỏ, những người lớn tuổi trong tộc đã kể truyền thuyết này lại cho chúng em biết rồi, nhằm khuyên nhủ bọn em không nên lấy người ngoài tộc —- không phải tộc ta, tất sẽ hai lòng, mấy lời này, em nghĩ anh đã từng nghe thấy.”


    Vu Dương hình như cũng không đồng ý, chỉ hơi cười một tiếng, không nói thêm gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 12: Cô không phải Nguyệt.

    “Anh sẽ không rời xa em đúng không?” Nguyệt bỗng nhiên nghiêm mặt nói.

    “Nếu anh định đi đâu, anh sẽ báo với em một tiếng.” Vu Dương nắm tay cô.

    “Anh phải đi à?” Nguyệt rút tay về, hơi căng thẳng.

    “Hiện tại thì không nhưng sẽ có lúc phải rời đi.” Vu Dương khá thành thật “Yên tâm đi, bất kể đi bao lâu, anh cũng sẽ trở lại tìm em.”

    Nguyệt khẽ cúi đầu, thở phào nhẹ nhõm.


    Vu Dương nhìn cô, dường như nhớ ra điều gì: “Đúng rồi, anh vẫn luôn muốn hỏi, lúc trả lại sừng thú, sao em vẫn ép anh phải ra tay?”

    “Thật ra thì anh cũng đâu giỏi hơn em bao nhiêu, đúng không?” Nguyệt không đáp mà hỏi ngược lại.

    Vu Dương gật đầu thừa nhận: “Đúng vậy, chỉ hơn một chút thôi.”

    “Em nghĩ, chỉ cần em cố gắng thêm một chút là có thể thắng anh.” Nguyệt nói “Hôm đó là vừa tròn một tháng em làm thủ vệ, nhưng là lần đầu tiên em bị bại bởi người tộc khác, cho nên em không cam lòng.”

    “Thật là liều mạng, chọc giận anh mới chịu thôi.” Vu Dương nói rồi khẽ vuốt đầu Nguyệt “Được rồi, đừng có nhắc mấy chuyện cũ nữa.”

    “Không chọc giận anh, anh sẽ chịu dốc hết sức mà đánh à?” Nguyệt nghiêng đầu, cũng cười một tiếng “Em cũng không muốn đánh nhau với một người rụt tay rụt chân, nhường tới nhường lui.”

    Vu Dương bất đắc dĩ lắc đầu: “Đâu có Tuyết yêu nào có tính tình như em vậy, đúng khác người mà.”

    “Đúng vậy, em khác người đấy.” Nguyệt sảng khoái gật đầu “Có một vết sẹo cũng không có gì, như vậy, mỗi lần gặp em anh đều cảm thấy hổ thẹn với em, mãi mãi nhớ đến em.”

    Sau đó, hình ảnh trên gương lại thay đổi, dấu chân của hai người in khắp chốn ở Băng Nguyên, chỉ cần có người yêu trong lòng, chỉ cần tay trong tay, hai mắt nhìn nhau, dù có bão tuyết cũng không thấy lạnh, ở thế giới tràn ngập một mảng trắng xóa này, mọi thứ cũng trở nên khoe sắc rực rỡ, phong cảnh xinh đẹp vô cùng.

    Chúng tôi đều nhìn đến ngây người, ngay cả Tử Vân cũng không lên tiếng, như đang suy nghĩ điều gì.

    Hình ảnh như thế kéo dài chừng mười phút, đột nhiên hình ảnh dừng lại. Vu Dương dường như đang rất lo lắng, đang lắng tai nghe điều gì.

    Cùng lúc đó, bên tai tôi cũng vang lên mấy tiếng ầm ầm như sấm đánh, chẳng qua là khoảng cách khá xa, thời gian cũng không dài, chỉ trong một hai giấy, khiến tôi cứ nghĩ là mình đã nghe lầm.

    “Thiên Lôi?” Tử Vân không dám tin, cũng nghiêng đầu lắng nghe.

    Chỉ một lúc sau, một tiếng sầm lại vang lên, rất khẽ, rất ngắn.

    “Là Thiên Kiếp à?” Tử Vân cúi đầu hỏi Lưu Hà.

    Lưu Hà không lên tiếng.

    “Thiên Kiếp ngàn năm?” Tử Vân lại hỏi, hơi căng thẳng.

    “Phải.” Lưu Hà hết sức khẳng định “Đã biết thực lực của anh ấy chưa? Phá trận cũng chỉ là chuyện sớm muộn.”

    Tử Vân lập tức trở nên bối rối nhưng nhanh chóng trở lại bình thường: “Được, thực lực lớn mạnh là chuyện tốt. Trong Mê Hồn trận, người càng mạnh thì chết lại càng nhanh. Thiên Kiếp năm trăm năm một lần, đến tột cùng là như thế nào, tao cũng rất tò mò.”

    “Trợn to mắt chó của mày mà nhìn đi.” Dù hai gò má sưng tấy, trên mặt dính đầy máu nhưng Lưu Hà vẫn không chịu thua “Bỏ lỡ rồi e rằng mày mãi mãi không nhìn thấy được đâu.”

    Lần này Tử Vân cũng không nổi giận, “hừ” một tiếng, lực chú ý lại trở lại trên trần nhà, vô cùng mong đợi nhìn cảnh tượng Thiên Kiếp xuất hiện.

    Mà Nguyệt bên trong gương kia lại dường như không nghe thấy tiếng sấm, chỉ cảm thấy Vu Dương không có tinh thần, dường như có tâm sự nặng nề, đã hỏi mấy lần nhưng vẫn không được đáp lại.

    Ngày đêm trôi qua, sớm chiều thay đổi, rất nhanh, khoảng mấy ngày sau, tiếng sấm càng lúc càng vang, thời gian cũng càng lúc càng dài, xuất hiện cũng càng thường xuyên hơn, thậm chí, trên mấy tầng mây trên trời còn mơ hồ nhìn thấy mấy tia sấm chớp hiện lên.

    Mấy ngày nay, Vu Dương từ chối gặp mặt Nguyệt, vẫn ngồi trong phòng, như có điều suy nghĩ, rốt cuộc vào một đêm kia, anh hít sâu rồi đứng lên, như đã làm ra một quyết định trọng đại nào đó. Sau đó, Nguyệt có đến một lần nữa nhưng Vu Dương vẫn không mở cửa, chỉ đứng bên cửa sổ yên lặng nhìn về phía bóng lưng dần biến mất của cô.

    Đêm đã khuya, Băng Nguyên vốn đã không náo nhiệt lại càng trở nên vô cùng yên tĩnh, Vu Dương ra khỏi phòng mình, chạy như điên về phía biên giới, chạy cả đêm, khi sắc trời đã sáng hẳn, anh cũng đã đến chỗ kết giới mà lúc trước anh đã đi vào.

    “Vu Dương, anh vội vậy, định đi đâu à?” Một thủ vệ bỗng xuất hiện, cười hì hì chào hỏi.

    Vu Dương chắp tay: “Trong nhà có vài việc gấp, tôi phải về một chuyến, phiền anh truyền tin cho trưởng lão, tôi không thể gặp mặt nói rõ, thật sự rất thất lễ, mong cô ấy tha lỗi.”

    Thủ vệ đáp lời: “Được rồi, tôi nhất định sẽ nói. Khi nào anh trở lại đây? Tôi vẫn chờ anh chỉ cho tôi mấy chiêu đây.”

    Vu Dương cười cười, cũng không đáp, chỉ nói một câu “Làm phiền rồi”, sau đó thì xoay người đi ra khỏi kết giới.

    “Đứng lại!” Cách đó không xa bỗng truyền đến giọng nói quen thuộc, tiếng nói vừa dứt, Nguyệt đã đứng trước mặt.

    Vu Dương hơi bất ngờ, vội muốn đi, ai ngờ vừa mới giơ chân lên, một mũi tên làm bằng tuyết đã lập tức được bắn đến, xẹt qua mặt anh, sau đó biến mất trong không trung.

    Không khí đột nhiên trở nên nặng nề, thủ vệ ban nãy còn đứng đó không biết đã đi đâu, từng mảnh bông tuyết bay xuống, cuối cùng trở nên nhẹ như mấy sợi lông ngỗng, che khuất cả bầu trời.

    “Anh muốn đi đâu?” Nguyệt nắm cung tên, sắc mặt cũng trắng như màu trời vậy.

    “Anh….anh phải về nhà một chuyến.” Vu Dương khó có lúc nói năng không lưu loát.

    “Về bao lâu?” Nhìn dáng vẻ của Nguyệt, rõ ràng là không tin.

    Vu Dương không nói gì, vẻ mặt ngượng nghịu.

    “Sao hả? Rất khó trả lời à?” Nguyệt lạnh lùng nói.

    “Nguyệt, em nghe anh nói.” Vu Dương ôn tồn giải thích “Anh phải đi, thật sự là rất bất đắc dĩ, không còn thời gian nữa, chờ anh….”

    “Chờ anh trở về rồi nói đúng không?” Nguyệt xen ngang “Em không tin anh sẽ trở lại, em muốn anh vĩnh viễn ở đây. Lời ngon tiếng ngọt cũng không cần nói nữa, hôm nay, trừ khi anh bước qua xác em, nếu không, anh đừng hòng rời khỏi Băng Nguyên nửa bước.”

    Nghe thấy lời này, sắc mặt Vu Dương trở nên lạnh lùng, ánh mắt khó hiểu khi nhìn Lưu Hà ở Thanh Khâu lại xuất hiện lần nữa.

    “Lại bị phát hiện à?” Tử Vân hơi mất kiên nhẫn, nhỏ giọng tự nói.

    “Đã nói cho mày biết là thực lực của anh ấy không hề kém.” Lưu Hà đắc ý “Một chút tài mọn, sao có thể làm khó được anh ấy chứ?”

    “Chờ xem sao, cho dù hắn có thể tránh được lần một lần hai, nhưng chắc chắn không thể qua khỏi lần thứ ba.” Giọng của Tử Vân căm hận nói “Mê Hồn trận của tao là căn cứ vào mức độ sâu đậm của trí nhớ mà không ngừng tăng tiến, lẽ nào không ai phát hiện ra thời gian hắn ở cùng Tuyết yêu càng lâu hơn so với thời gian ở Thanh Khâu sao?”

    Cẩn thận nghĩ lại thì quả là như thế.

    “Tao nói rồi, càng sa vào đó, càng không thể rời đi, sức mạnh của tâm ma lại càng lớn.” Tử Vân nói tiếp “Lần này, có lẽ sẽ là một trận ác chiến.”

    “Nhưng nếu vững tin đây không phải là người trong trí nhớ, quyết tâm ra tay thì tâm ma chắc sẽ không có đất dụng võ đúng không?” Thẩm Thiên Huy bình tĩnh, không hề lo lắng.

    Tử Vân cứng đờ, không trả lời.

    “Tôi nghĩ, tôi đã hiểu sơ sơ Mê Hồn trận là như thế nào rồi.” Thẩm Thiên Huy nói “Nói trắng ra, đó cũng chỉ là một loại ảo thuật, nhưng không xuất hiện như một ảo giác mà là nương theo những trí nhớ trong đầu, khiến người vào trận tạm mất đi trí nhớ hiện tại, trở về quá khứ, mỗi khi bước vào một đoạn trí nhớ, mọi chuyện trước kia đều sẽ bị quên đi. Cái gọi là tâm ma, chính là ý nghĩ “ước gì cứ vĩnh viễn được như thế”, vì vậy, một khi người trong trận biết tất cả đều là giả, như vậy, cảnh tượng giả tạo kia sẽ không thể tồn tại, đây cũng chính là lí do vì sao khi Vu Dương khẳng định đó không phải Lưu Hà thật, vừa ra tay thì cô ấy lập tức biến mất.”

    Thẩm Thiên Huy nói xong, Tử Vân ngơ ngác không kịp phản ứng, một lúc lâu sau mới không cam tâm tình nguyện thừa nhận: “Đúng, anh nói không sai, đúng là vậy.”

    “Chờ xem sao.” Thẩm Thiên Huy đáp lại bằng ba chữ này, sau đó không lên tiếng.

    Lúc này, hai người trong gương đã đánh qua đánh lại mấy mươi hiệp, Nguyệt liên tiếp bắn ra mấy mũi tên, xẹt qua thân thể Vu Dương, cắm trên mặt tuyết. Vu Dương dù có điều nghi ngờ nhưng vẫn không dám khẳng định, vừa tránh né vừa cẩn thận quan sát, hi vọng có thể tìm ra chút dấu vết, xác nhận đây không phải là Nguyệt thật sự.

    “Vu Dương có thể nhớ được chuyện lúc ở Thanh Khâu không?” Nhìn một lúc, Lưu Hà không yên lòng hỏi.

    “Không biết, phải xem chính bản thân anh ấy rồi.” Thẩm Thiên Huy nói “Nếu như bây giờ trong trí nhớ của hắn còn có chuyện nhớ mãi không quên, tỉ lệ thắng sẽ lớn hơn.”

    Tôi cảm thấy, tất cả người trong tộc của anh đến nay đền vẫn còn bị phong ấn, sống chết chưa rõ, có lẽ anh sẽ không dễ dàng chịu thua đâu.

    Nhìn lại trong gương, Vu Dương vẫn không ra tay, sự tấn công của Nguyệt lại càng lúc càng ác liệt, khiến Vu Dương rơi vào hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm, tôi vừa mới thở phào nhẹ nhõm một chút thì lần này tim lại sắp nhảy tọt lên tận cổ họng.

    Vu Dương, mau tỉnh lại đi, cô ta không phải Nguyệt. Tôi không tự chủ hét lớn ở trong lòng.

    Trên cổ tôi bỗng truyền đến cảm giác nóng cháy, càng rõ ràng hơn khi cả cơ thể tôi đều đang tê liệt.

    Là Ô Thiên ấn! Tại sao? Sắp xảy ra chuyện gì à? Tôi có thể cử động được sao?

    Nghĩ vậy, tôi vội thử động đậy, nhưng không ngờ, ngoài cảm giác nóng đó ra, tôi không hề có cảm giác nào khác, vẫn hệt như ban nãy, không thể nhúc nhích, không thể lên tíeg.

    “Cô không phải Nguyệt.” Khi tôi đang âm thầm thất vọng, Vu Dương lại như bừng tỉnh.

    Nguyệt nhếch môi, nở nụ cười cứng ngắc, tay phải vung lên trong không trung, ba mũi tên tuyết lập tức xuất hiện, cô ta kéo căng dây cung rồi buông tay.

    Dáng vẻ của cô ta vô cùng hung ác, mũi tên bắn ra càng trở nên ác liệt, lại bị Vu Dương không hề hoang mang hất ra, có một mũi còn bị anh nắm trong tay, siết chặt một chút, mũi tên liền hóa thành phấn vụn từ giữa các ngón tay rơi xuống.

    “Tôi nhớ ra rồi.” Vu Dương mở lòng bàn tay ra, Ảm Hỏa đột nhiên xuất hiện “Ngoài thủ vệ vừa rồi ra, cả đường đi tôi đều không gặp ai cả, cho nên mãi sau này khi gặp lại Nguyệt, cô ấy vẫn hận tôi ra đi không lời từ biệt.”

    Nguyệt không nói tiếng nào, lại bắn ra ba mũi tên, lần này, Vu Dương chỉ vung tay lên đã có thể đánh rớt toàn bộ, sau đó, không đợi ba mũi tên tiếp theo tiến đến, một đốm Ảm Hỏa lập tức rời khỏi bàn tay anh, bắn ra ngoài.

    =============

    Trời ơi schedule lộn giờ hèn chi đợi hoài k thấy nó post :(((((
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 13: Phù Tang Thần Mộc

    Bóng dáng Nguyệt lập tức biến mất, quả cầu lửa không đánh trúng gì cả, rơi xuống đất, tuyết đọng bên dưới hóa thành một rãnh to,khiến xung quanh nổi lên đây hơi nước, đốm lửa cũng bị bùn đất dập tắt.

    Gió tuyết dần giảm đi, Vu Dương không ra khỏi kết giới, trên gương mặt vẫn đầy vẻ khó hiểu, nhìn nhìn tay mình, vừa sờ sờ cổ, nhìn ra xa, hình như vẫn chưa thể khôi phục toàn bộ trí nhớ mà chỉ nhớ được vài đoạn ngắn ngủi. Mấy phút sau, anh xoay người chạy về hướng mà ban nãy mình đã đi, xem thử tòa thành kia có gì thay đổi không.


    Tử Vân từ ban nãy vẫn đứng ngay chỗ đầu chúng tôi, không nhúc nhích, lúc này dường như cũng muốn biết sau Băng Nguyên thì tiếp theo sẽ xuất hiện cái gì. Cô ta không kiên nhẫn, thầm nói một câu “Thật ngoan cố”, một tay kết ấn rồi niệm chú, lẩm bẩm vài câu.

    Trong kính, thân hình Vu Dương chợt đứng khựng lại, dường như đã phát hiện ra điều gì nhưng trước khi anh kịp phản ứng lại, cảnh vật xung quanh đã bị bóp méo, cứ như bị một lốc xoáy hút vào. Sau đó, anh bắt đầu lảo đảo không đứng vững, loạng choạng mấy bước, rốt cuộc chân mềm nhũn rồi ngã xuống.

    Sau khi cảnh vật biến mất, có thể nhìn thấy Vu Dương đang nhắm nghiền hai mắt, ngửa mặt lên trời nằm ở cửa phòng khách, cách chỗ chúng tôi chỉ có vài bước. Tôi nghĩ, Mê Hồn trận này hẳn là đã chia gian phòng này thành hai không gian khác nhau, nếu không, khi anh bước vào nhà sẽ không thể cảm nhận được chúng tôi, mà chúng tôi cũng thể chỉ nghe thấy giọng anh mà không thấy anh đâu.

    “Nhìn đi, hắn còn chưa tỉnh lại đâu.” Tử Vân cúi đầu nhìn chúng tôi, nghiêng nghiêng cổ mình: “Aizz, các người nằm sung sướng thật, chả bù với tôi đây, cổ nhức thật.”

    “Già rồi, thân thể cũng dần rỉ sét đó mà.” Lưu Hà “chậc chậc” hai tiếng “Nhỏ hơn Thẩm Thiên Huy bảy tuổi, chắc cũng chừng ba mươi rồi, phụ nữ loài người đến từng tuổi này thì gọi là gì nhỉ? Bã đậu à?”

    Không ngờ Tử Vân lại không hề có phản ứng gì, cô ta giang rộng hai chân đứng đối diện Lưu Hà, nắm tóc Lưu Hà, nhấc nửa người cô ta lên, tàn bạo quạt mấy cái bạt tai —- quả nhiên, bất cứ người phụ nữ nào cũng không thể chịu được mấy lời này.

    Lưu Hà bị đánh lại có vẻ như không sao cả, ngược lại còn bật cười: “Tay đau không? Với chút sức lực này chỉ xứng đáng để đập muỗi thôi.”

    “Quỷ Ẩn, vả miệng nó cho tôi!” Tử Vân hoàn toàn nổi giận, ném mạnh Lưu Hà lên đất, như phát điên gào lên.

    “Vân phi bớt giận, bảo trọng thân thể quan trọng hơn.” Giọng nói nhàn nhã của Quỷ Ẩn vang lên bên cạnh nhưng không hề thấy cô ta đến ra tay.

    “Đúng là tự cho mình rất lợi hại rồi, Quỷ Ẩn có thể nghe lời mày à?” Lưu Hà khinh bỉ nói.

    Quỷ Ẩn không nói gì, Tử Vân nhất thời hơi lúng túng.

    “Cô không nghe lời ta?” Tử Vân cố sức vớt vát mặt mũi “Được, cho dù cô chỉ nghe lệnh Đại hình quan nhưng cũng phải nhớ, lần này đi là do hắn bảo cô giúp tôi.”

    “Đúng vậy, Vân phi.” Về điểm này, Quỷ Ẩn cũng không phủ nhận “Đại nhân bảo tôi giúp cô giết Vu Dương, lấy Di Thiên thần châu và Cửu Biện Huyết Liên về, nhưng tôi nhớ rõ ngài ấy không bảo tôi phải ra tay giúp cô, Vân phi, cô nhớ rõ là đại nhân đã nói như vậy à?”

    Dừng một chút, cô ta lại nói: “Cho nên, mau chóng kết thúc chuyện này, như vậy, cô có thể không nể tình gì mà báo thù, tôi cũng có thể trở về báo cáo.”

    “Cô…” Tử Vân lập tức cảm thấy buồn bực.

    Lưu Hà không nhịn được cười ha ha thành tiếng. Mặt mũi Tử Vân đỏ bừng, lập tức tay đấm chân đá lên người Lưu Hà.

    “Vân phi, tiết kiệm sức lực đi.” Trong giọng nói của Quỷ Ẩn chứa vài phần giễu cợt.

    May mà lúc này, trên trần nhà lại hiện lên vài hình ảnh, lúc này vừa đúng lúc cho Tử Vân bậc thang để đi xuống.

    Chưa kịp nhìn kĩ hình ảnh trên kính là gì, một tiếng nổ đột ngột vang lên, khiến tai tôi như ong cả lên.

    Trong kính mây đen giăng đầy, tia chớp không ngừng xẹt qua, thỉnh thoảng lại có một hai tia đánh lên mặt đất, mỗi tiếng sấm sét đều khiến người ta không kiềm được mà lo lắng, sợ rằng tia sấm chớp kia sẽ đánh vào đầu mình.

    Đây là một con đường nhỏ, mọi người dường như không hề nghe thấy tiếng sấm, cũng không hề nhìn thấy tia chớp, mỗi người đều tự làm chuyện của mình, Vu Dương vội vàng đi đến, mỗi một tia sấm chớp đều đánh vào một nơi cách anh không xa, anh cố sức tránh né, dáng vẻ khá chật vật.

    Sau khi tránh ba bốn lần, từ không trung liên tiếp giáng xuống mấy tia sấm chớp như thiên quân vạn mã, sắc mặt Vu Dương trắng bệch, vẻ mặt tuyệt vọng, chỉ kịp ngẩng đầu nhìn một cái, như đang chờ bị mấy tia chớp kia đánh trúng.

    Trong gương đột nhiên trở nên đen nhánh.

    Trong phòng rất yên tĩnh, mọi người đều bị mấy tia sấm chớp kia làm hoảng sợ. Người mạnh mẽ như Vu Dương, dưới mấy tia sấm chớp kia lại không hề có lực chống đỡ, nhớ anh từng nói, anh đã bị đánh trở về thành nguyên hình, hấp hối, may mà có người cứu mới có thể nhặt lại được một mạng.

    Trên trần nhà lại dần xuất hiện ánh sáng, nhưng hình ảnh rất mơ hồ, không thể nhìn rõ, chỉ có thể nghe có tiếng người nói chuyện.

    “Cha, người nhìn này.” Một thiếu niên nói.

    “Đây….” Người được gọi là cha vô cùng kinh ngạc, lại hơi khẩn trương, ngừng một lúc lâu mới nói: “Mau, mang về nhà đi.”

    “Mang về nhà làm gì ạ?” Thiếu niên không chịu “Nhìn như sắp chết tới nơi rồi ấy, xui lắm.”

    Người cha thấy con mình như thế thì nóng nảy, gầm nhẹ nói: “Kêu con mang về thì mang về đi, xui gì mà xui, đừng có nói nhảm nữa!”

    Đến lúc này, giọng nói của hai cha con nhỏ dần, hình ảnh lại trở về một màn đen nhánh.

    “Có người chịu giúp hắn qua Thiên Kiếp?” Tử Vân hơi khó tin “Mạng thật lớn.”

    “Đó là tất nhiên, cái loại như mày mãi mãi không có được phúc phận như vậy.” Lưu Hà không hề buông tha cơ hội nào để công kích.

    Tử Vân liếc cô ta một cái, nhưng do ban nãy đã tay đấm chân đá tốn khá nhiều sức lực nên giờ cô ta cũng không muốn tiếp tục trận chiến vô vị này nữa, chỉ chăm chú nhìn trần nhà, trông như vô cùng hứng thú với chuyện tiếp theo.

    Hình ảnh càng lúc càng rõ, Vu Dương đang chạy ra khỏi cái trấn nhỏ kia, dáng vẻ vô cùng lo lắng, cả người như bị thiêu đốt, không quan tâm vết thương trên mặt chưa khỏi, đi đến chỗ ít người, lập tức giang cánh bay lên, bay thẳng về phía mặt trời mọc, không hề ngơi nghỉ, khoảng nửa ngày đã ra đến bờ biển.

    Sau đó, trong kính lại là mặt trăng mặt trời giao nhau, không thể nhìn rõ, không biết đã qua bao lâu, cuối cùng ánh ban mai cũng lại xuất hiện, một kết giới vàng óng ánh xuất hiện. Vu Dương không hề nghĩ ngợi đi vào.

    Trong kết giới, điều đầu tiên nhìn thấy chính là một bức tường khổng lồ, tôi nhìn à bối rối, bức tường này dài vô tận, lại không có cửa vào, cũng không có cửa sổ, sao lại đứng đây? Anh muốn đi đâu? Đừng nói là định xuyên tường đấy nhé?

    Không đợi tôi kịp ngẫm nghĩ, Vu Dương đã bay lên, vẫy cánh, nhanh chóng đi lên trên, anh bay càng lúc càng cao, trên tường bắt đầu xuất hiện những càng chìa ra, tôi mới dần nhận ra, đây có thể là một cây đại thụ. Nhìn tiếp, tôi càng xác nhận suy đoán này, chỉ là, cây này quá khổng lồ, khiến người ta khó mà tin nổi.

    Bay một lúc, trên nhánh cây dần xuất hiện những căn phòng khéo léo xinh đẹp, dường như là lấy những vật liệu có sẵn làm ra, trong nahf, có đủ các loại hoa cỏ lạ lùng với nhiều màu sắc khác nhau, còn có chút ít rau quả và một hồ nước, đó là một cảnh tượng giản dị yên bình. Nhưng đẹp thì có đẹp, lại dường như đã lâu không có ai ở, không khí có hơi quá yên tĩnh, rất không bình thường.

    Vu Dương không ngừng bay cao, càng bay, sắc mặt càng nặng nề, qua một lúc lâu, xung quanh bắt đầu có những sợi mây mù phiêu động, sau đó, trước mắt bỗng nhiên sáng ngời, thì ra là đã bay đến ngọn cây.

    Nhưng điều khiến tôi chú ý lại không phải sự thay đổi này mà là một cái kết giới hình tròn, bên trong, là mấy chục người đang nằm ngổn ngang, già trẻ lớn bé, nam nam nữ nữ.

    Vu Dương thấy tình cảnh như thế thì như phát điên lên, bất chấp mọi thứ lao đến, tiếc rằng kết giới vô cùng chắc chắn, dùng hết sức như thế nhưng nó vẫn không hề nhúc nhích, lại còn bắn anh bay ra xa, một lúc lâu mới có thể ổn định lại.

    Lẽ nào đây là nhà anh? Đây là người trong tộc anh bị giam giữ?
    Vu Dương rất không cam lòng, lại thử thêm mấy lần, dáng vẻ càng lúc cáng luống cuống, Ảm Hỏa thay phiên nhau bắn tới, đánh lên kết giới nhưng mọi cố gắng đều là uổng phí, cuối cùng, anh ngửa mặt lên trời thét dài, nước mắt không khống chế được tràn ra, sau đó, khuỵu xuống, tựa lên trên kết giới khóc lớn.

    Tôi chưa từng thấy anh bi thương như thế, yếu ớt như thế, không khỏi cũng khó chịu theo.

    Sau khi khóc một lúc, có lẽ cũng đã phát tiết đủ, anh dần tỉnh táo lại, lau mặt, bắt đầu đi quanh kết giới cẩn thận quan sát. Sau đó, anh lại bay khỏi nọn cây, xem xét từng gian phòng một, gần như đi hết tất cả các phòng.

    “Đây….là Phù Tang Thần Mộc?” Tử Vân nhìn bóng dáng của Vu Dương, không dám xác định.

    “Thuân Ô tộc không ở Phù Tang Thần Mộc, chẳng lẽ ở nhà mày à?” Lưu Hà tức giận hỏi ngược lại.

    “Thuân Ô, Thuân Ô.” Tử Vân lẩm nhẩm hai lần, nhướn mày “Tam Túc Kim Ô, Thái Dương thần điểu*?”

    (*Thần điểu : chim thần)

    “Đúng vậy.” Lưu Hà kiêu ngạo nói “Là thị thần của Vương Mẫu, sợ chưa?”

    Tử Vân hiểu rõ bật cười: “Khó trách mày theo đuổi hắn ta sát sao như thế, đúng là rất xứng đôi, là hai cánh tay trái phải của Tây Vương Mẫu. Hắn đúng là có chút năng lực, không phụ uy danh của Thần Thú, mày thì kém nhiều, chỉ thường thôi. Nhưng nói gì thì nói, dù có lợi hại đến đâu cũng không là gì cả, chỉ là hai nô tài mà thôi.”

    “Mày ngay cả cơ hội làm nô tài cũng không có.” Lưu Hà lập tức mỉa mai đáp lại “Cùng lắm chỉ là đồ chơi trong hậu cung của Lang Vương, có tìm cách gì đi nữa, cũng chỉ là một loài người nho nhỏ có tuổi thọ mấy thập niên là cùng.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 14: Tâm ma.

    Tử Vân hừ mũi một tiếng, chỉ phản bác trong im lặng, đành phải ngẩng đầu tiếp tục theo dõi sự tình trong gương.

    Tôi thì vừa kinh ngạc vừa tò mò, nhớ lại khi còn nhỏ đã từng nghe được câu chuyện về Hậu Nghệ bắn mặt trời, nghe nói bên trong mặt trời có loài chim đen ba chân sinh sống, không ngờ, trên đời thật sự có lời chim này, hơn nữa, lại còn chính là nguyên hình của Vu Dương, nếu như ngày nào đó có cơ hội nhìn thấy, không biết trông ra sao, có phải giống như trong tranh hay không.

    Tôi vừa nghĩ đến đây, lại cảm thấy khó hiểu, nếu là tộc Thần thú, tại sao anh lại không bao giờ muốn để lộ. Theo lý, đây là một chuyện đáng kiêu ngạo, không có lí do gì để giấu diễm, Lưu Hà cũng cảm thấy rất tự hào khi mình là Cửu Vĩ Hồ.


    Lúc này, Vu Dương trong kính cũng đã xem xét hết tất cả các phòng từ trên xuống dưới, cuối cùng, đi đến một gian phòng rất gần cái sân ban nãy —– đây là phòng đơn giản nhất, cũng là một gian lớn nhất. Bên trong gần như không có gì cả, ở giữa chỉ có một cái bàn đá, ngay giữa bàn có một cái khe không sâu, có lẽ vốn được đặt thứ gì đó, bây giờ nhìn kĩ lại, trên dấu ấn hình như có ánh sáng bạc mờ nhạt.

    Vu Dưng hình như cũng đã đoán trước được chuyện này, nên không lộ vẻ kinh ngạc, chỉ hơi cau mày, cẩn thận tìm kiếm trong phòng.

    Tôi nghĩ, đây là căn phòng cất giữ đá Nguyệt Sắc, chỉ là, một gian phòng đặt một vật quý giá như vậy, lại dường như không hề có cái gì để đề phòng, thật kì quái.

    Vu Dương cũng không phát hiện ra điều gì, nhưng anh vẫn không hết hi vọng, nhìn hết lần này đến lần khác, rốt cuộc cảm thấy có tiếp tục như vậy cũng không có thu hoạch gì, mới phẫn nộ trở lại cái sân rộng kia, lại bắt đầu quan sát kết giới kia, nhìn suốt một ngày đêm, mãi đến khi chân trời lộ ra màu trắng bạc, anh mới bỗng nhiên hạ quyết tâm, mở cánh ra, vội bay đi.

    Mấy ngày nữa bỗng trôi qua, khi anh cuối cùng cũng dừng lại, trước mắt lại xuất hiện một lối vào của kết giới.

    Vu Dương chần chờ hồi lâu mới đi đến, nhưung vừa bước vào đã bị một thanh đao to kề ngay cổ.

    “Ai?” Người cầm đao mặc một bộ trang phục đi đêm*, khăn đội đầu màu đen, bịt mặt màu đen, trên hai tay cũng mang bao tay màu đen, chỉ mơ hồ nhìn thấy một đôi mắt sáng.

    (*quần áo đen từ trên xuống dưới, bạn nào xem phim cổ trang hay thấy đó, sát thủ đạo tặc hay mặc ấy :3 Trang phục này cũng khá hợp với nghề nghiệp của cái tộc này :z3:)

    “Vu Dương của Thuân Ô tộc, đặc biệt đến bái kiến tộc trưởng U Hinh tộc.” Vu Dương nhíu chặt mày, giọng điệu vẫn khá cung kính.

    “Thuân Ô?” Người kia hơi bất ngờ, đánh giá Vu Dương từ trên xuống dưới “Có chuyện gì?”

    “Liên quan đến tính mạng toàn tộc của tôi, xin nhất định phải thông báo.” Vu Dương gần như là khẩn cầu.

    Người nọ thấy anh không giống như đang nói láo, yên lặng một lúc, thu đao lại, sau khi bảo “đợi một chút” thì không còn thấy đâu nữa.

    Vu Dương bất an đi qua đi lại, dường như cũng không thích chỗ này, vẻ mặt còn hơi mang vẻ khó chịu, đợi hơn một giờ, người kia mới lại xuất hiện.

    “Mời theo tôi.” Hắn chắp tay nói “Tộc trưởng đặc biệt cho phép, anh có thể bay.”

    Vu Dương nhướn mày: “Tôi có thể bay à?”

    Người nọ gật đầu, thân thể lập tức như một tia chớp đen, chỉ trong một giây đã đứng ở nơi cách đó hơn trăm mét, đứng từ xa còn nói vọng đến “Theo sát tôi, nếu lạc rồi không ai trở lại để tìm đâu.”

    Vu Dương chẳng để ý cười cười, cũng không giương cánh, theo sát phía sau, bóng dáng hai người trên thảo nguyên, một trước một sau đều chạy như điên, tốc độ đều nhanh đến kinh người.

    Khoảng nửa giờ sau, từ đường chân trời chợt xuất hiện hình dáng của một thành trấn, đi thêm mấy phút nữa, lièn nhìn thấy một cái tháp canh lớn, đằng sau tháp canh cũng không phải là tường thành, mà chỉ có một con đường nhỏ quanh co và vài căn nhà nhỏ đơn sơ.

    Người dẫn đường dừng lại trước tháp canh, nhìn Vu Dương một chút, trong mắt dường như hiện lên vẻ khâm phục và tán thưởng, sau đó ngửa đầu hô một tiếng, chờ sau khi từ trên tháp canh có tiếng đáp lại thì ra hiệu “mời”, đi lên con đường nhỏ.

    Đi một lúc, nhà cửa dần nhiều hơn, điểm khác biệt giữa thành trấn nơi này và những nơi khác chính là, nơi này không hề có người mua bán tấp nập, ngay cả người đi đường cũng ddều rất thưa thớt, gần như tất cả mọi người đều mặt đồ đen, che kín mặt, thấy có người lạ thì đều tỏ vẻ đề phòng.

    Mắt Vu Dương nhìn thẳng, theo sát người phía trước, đi đến trước một ngôi nhà nằm ở trung tâm của thành trấn. Ngôi nhà này thoạt nhìn cũng không có gì thu hút, chỉ là trước cửa đều có vệ binh đứng hai bên trái phải, cho thấy người bên trong thân phận không tầm thường, như vậy, bọn họ đều đã đến được nơi được căn dặn, nhận ra người dẫn đường, một người trong số đó lập tức đi đến mở cửa, đưa mấy người họ đến một gian phòng được sắp xếp vô cùng thanh lịch.

    Trong phòng đã sớm được bày sẵn trà thơm, một người cũng mặc trang phục đi đêm đứng đó, đưa lưng về phía cửa, dường như đang thưởng thức bức tranh treo trên tường.

    “Tộc trưởng, Vu Dương đã được đưa tới.” Người dẫn đường và thủ vệ đều cùng cúi người chào.

    Tộc trưởng “ừm” một tiếng, từ từ xoay người —- là một phụ nữ, hơn nữa, còn không che mặt.

    Cô ta cho hai người kia lui, chậm rãi chắp tay về phía Vu Dương, sau đó mời anh ngồi, dùng trà.

    “Tộc trưởng, lần này tôi mạo muội đến chơi, thật sự là có chuyện quan trọng muốn nhờ.” Lòng Vu Dương như lửa đốt, chưa ngồi yên đã lập tức nói hết toàn bộ tình hình của cái kết giới trong tộc kia.

    Nói xong, Tộc trưởng vừa định nói chuyện, một tiếng gọi “Mẹ” giòn giã vang lên, một đứa trẻ tám tuổi, cứ như một con bướm nhỏ chạy vào phòng.

    Thấy cô bé, tôi không khỏi sửng sốt —- đây không phải là Diệu Diệu sao? Nói như vậy, nơi đây chính là chỗ ở của tộc Đạp Tuyết Huyền Miêu. Tộc trưởng trước mắt này, không thể nghi ngờ chính là mẹ của Diệu Diệu. Tôi nhớ Vu Dương từng nói, anh đã từng đi nhờ giúp đỡ khắp nơi, kết quả đều giống như anh đã từng nói, mẹ của Diệu Diệu cũng từ chối thỉnh cầu giúp đỡ này.

    Dù đã có chuẩn bị tâm lý nhưng khi nhìn thấy Vu Dương tìm mọi cách để khẩn cầu, cuối cùng mặt xám như tro tàn rời khỏi két giới của Đạp Tuyết Huyền Miêu tộc, ngày đêm không nghỉ bay về Phù Tang Thần Mộc, trong lòng tôi vẫn không ngăn được sự khó chịu, mũi cũng hơi ê ẩm.

    Mới về đến, chuyện đầu tiên Vu Dương làm là lại đi đến cái sân rộng kia, nhưng lần này, nơi vốn không có một ai lại đột nhiên xuất hiện một người.

    “Đại Hình Quan?!” Tử Vân rất kinh ngạc.

    “Đây đúng là Đại Hình Quan?” Thẩm Thiên Huy hỏi ngược lại.

    “Ít nhất thì mỗi lần em nhìn thấy đều là như thế, thần thần bí bí, cũng không bao giờ dùng mặt thật để gặp người.” Tử Vân nói “Các người cũng đã gặp hắn ta à? Lúc nào vậy?”

    Thẩm Thiên Huy không trả lời, Lưu Hà thì khá nghi ngờ: “Nếu như tôi nhớ không lầm, Vu Dương dường như không hề đề cập đến chuyện này, chỉ nói không biết hung thủ là ai, cũng đang cố sức tìm kiếm. Huống chi, việc nhìn thấy tên Đại Hình Quan này cũng là chuyện cách đây không lâu, làm sao lại….”

    Tử Vân nghĩ một lúc mới bật cười: “Xem ra, những điều này đã khắc sâu trong lòng hắn, cũng khó trách, là tính mạng của trên dưới toàn tộc cơ mà. Có lẽ hắn đã nhận định Đại Hình Quan chính là hung thủ, có lẽ sẽ có trò hay để xem.”

    Lưu Hà không rõ ý của cô ta, Thẩm Thiên Huy lại hiểu: “Ý cô là, bởi vì anh ấy đã ghi nhớ quá sâu nên mới khiến hai đoạn trí nhớ bị trộn lẫn?”

    “Thật thông minh.” Tử Vân cười cười, ngồi xổm xuống vỗ vỗ mặt Thẩm Thiên Huy “Hơn nữa, Đại Hình Quan vốn không nên xuất hiện này, chính là lần tâm ma này. Em cho là, điều khiến người ta lún sâu vào, vốn đều là những kí ức vui vẻ, đang lúc bối rối không biết tiếp theo thế nào thì lại xuất hiện hình ảnh đau thương như thế, không rõ tâm ma sẽ là gì. Không ngờ, Mê Hồn trận lại có biến hóa như thế, thật tốt, thật tốt.”

    Khi cô ta đang nói, Vu Dương lẽ ra không thể biết Đại Hình Quan lúc này lại chấn động, nhìn chằm chằm hắn ta, như nhớ ra điều gì đó, lại như chẳng hề nhớ ra thứ gì.

    Hai người đứng đó một lúc, bóng dáng của Đại Hình Quan đột nhiên biến mất, cùng lúc đó, có thứ gì đó, dùng tốc độ kinh người đánh về phía mắt của Vu Dương.

    Vu Dương có lẽ còn đang cố nhớ lại, không ngờ đối phương lại nhanh chóng ra tay như thế, hơn nữa vừa ra tay đã vô cùng tàn nhẫn, vì kinh hãi nên động tác cũng chậm nửa nhịp, thái dương bị đánh trúng, chảy máu.

    Vật kia sau khi đánh trúng mục tiêu, bay thêm một đoạn nữa thì dừng lại, lúc này chúng tôi mới nhìn rõ, đây chỉ là một mảnh vỏ cây.

    “Trông khá là khó chơi đây. Ha ha, quả nhiên là đặc sắc.” Tình cảnh này khiến cho Tử Vân vui vẻ vỗ tay hai cái.

    Mà trong gương, Đại Hình Quan sau khi ra tay thành công, bóng dáng lại như quỷ mị xuất hiện bên tay trái, một lúc sau lại xuất hiện bên tay phải, vỏ cây cứ phóng tới như mưa, Vu Dương có thể tránh được, phần lớn cũng không bị thương gì nhiều, nhưng vẫn rất chật vật, quần áo trên người đã bị rách vài chỗ.

    “Ảm Hỏa hùng hùng, yểu vô sinh cơ!” Anh quát to một tiếng, trên tay lập tức xuất hiện hai đốm Ảm Hỏa, chỉ một lúc sau đã phóng lớn thành một đốm lửa màu xanh, hơn nữa càng không ngừng trở nên to lớn, cứ thế, càng về sau, anh đều phải dùng cả hai tay để nâng quả cầu kia lên.

    Mấy vỏ cây đang bay tới kia, chưa kịp chạm vào người anh đã bị cháy “xèo”, hóa thành một dúm đất khô cằn.

    Khi Ảm Hỏa lớn đến không thể lớn hơn được nữa, bên môi Vu Dương hiện ra một nụ cười ljnh, hai tay không ngừng chuyển động chéo vào nhau, khiến quả cầu lửa kia không ngừng chuyển động, sau đó, anh cố sức ném ra xa.

    Quả cầu lửa này theo lý sẽ đánh vào đầu của Đại Hình Quan, nhưng không biết vì sao, tôi lại không hề vui vẻ, ngược lại càng mơ hồ cảm thấy lo lắng.

    Ngọn lửa màu đen, sau khi rơi xuống đất lập tức dâng cao lên cỡ độ cao của hai ba tầng lâì, khoảng hơn mười phút, mới từ từ không còn cháy mạnh, Vu Dương vẫn đứng yên đó, sắc mặt phức tạp, không biết đang nghĩ gì, mà khi ngọn lửa bị dập tắt, tôi kinh ngạc phát hiện, Phù Tang Thần Mộc dưới chân anh lại không hề bị cháy, chỉ có mấy vết cháy xé, mà bóng dáng màu đen kia, vẫn bình yên vô sự đứng đó, ngay ngực hiện ra một luồng ánh sáng màu trắng bạc.

    “Mày là ai? Là vì đá Nguyệt Sắc sao? Tại sao lại làm vậy?” Anh hỏi mấy câu liên tiếp nhưng không ai trả lời.

    Đại Hình Quan nhàn nhã đi đến, đi ra khỏi vùng bị Ảm Hỏa thiêu đốt, tôi không thể nhìn thấy ánh mắt của ông ta nhưng lại có thể cảm nhận được ánh mắt âm u tàn ác kia.

    “Đá Nguyệt Sắc không phải đã lấy về được rồi à? Sao lại ở trên người hắn ta?” Lưu Hà hoảng hốt.

    “Điều này phải hỏi Vu Dương rồi.” Tử Vân giống như đang xem diễn, vô cùng hăng hái.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 15: Sức mạnh của tâm ma

    "Rốt cuộc mày có ý gì?” Lưu Hà vô cùng không thích Tử Vân thích hay giả thần giả quý.

    Tử Vân lại càng muốn làm ngược lại —– mấy người càng muốn biết, tôi lại càng không nói, cho các người phải lo lắng.

    “Mấy hình ảnh này đều xuất phát từ trí nhớ của Vu Dương, cũng là xuất phát từ nội tâm của anh ấy.” Thẩm Thiên Huy dường như đã nghĩ rất kĩ “Chỉ cần là chuyện mà anh ấy đã nhận định trong tiềm thức thì khi vào trận, điều đó nhất định sẽ trở thành thực tế.”

    “Thế nhưng anh ấy vẫn không thể nào quên được việc đá Nguyệt Sắc đã được anh ấy đích thân lấy về.” Lưu Hà vẫn không hiểu.


    “Lần đầu tiên nhìn thấy Đại Hình Quan, lại phát hiện trên người hắn ta có ánh sáng trắng của đá Nguyệt Sắc, đoạn trí nhớ này đã khắc sâu vô cùng, có thể nói, từ đó trở đi, anh ấy cũng đã nhận định hung thủ hại chết toàn tộc chính là nhân vật thần bí này, tôi nghĩ, đó là lí do khiến anh ấy lẫn lộn giữa đoạn trí nhớ khi người trong tộc bị hại và đoạn trí nhớ về Đại Hình Quan.” Thẩm Thiên Huy giải thích “Cô nghĩ xem, trở lại hiện trường, phát hiện kẻ xa lạ kia, lại có chứng cứ chứng minh hắn ta chính là hung thủ, sau đó đánh bại kẻ này, giải cứu toàn tộc. Đây chẳng phải là chuyện tốt đẹp nhất rồi sao?”

    “Ý của anh là, sau khi cầu xin giúp đỡ thất bại, thứ mà chúng ta đang nhìn thấy lúc này, chính là điều mà anh ấy muốn đạt đến nhất?” Lưu Hà cuối cùng cũng hiểu ra.

    “Đúng, đúng là vậy, nếu không, tâm ma từ đâu mà có?” Tử Vân bên cạnh lại vô cùng vui vẻ “Vì để cho mọi chuyện được tiến hành thuận lợi, hắn tuyệt đối dùng tất cả để chiến thắng, xem ra, lần này muốn tỉnh lại e là rất khó.”

    Nghe thấy thế, trong lòng tôi đột nhiên cứng đờ, quả thật là vậy, hơn nữa, mặc dù chúng tôi vẫn chưa rõ về thực lực của Đại Hình Quan, nhưng trong lòng mọi người đều đã nhận định đây là một cao thủ, cứ như vậy, lần này nhất định là một trận chiến cam go. Điều càng khiến tôi bất an chính là, với tính cách của Vu Dương, chắc chắn sẽ không thể dễ dàng bỏ qua, mà anh không thể bỏ qua, sẽ càng tin tưởng đây là sự thật, như vậy, sức mạnh của tâm ma sẽ càng lớn, tất cả sẽ trở thành một vòng tuần hoàn ác tính, cuối cùng, thật không biết sẽ có hậu quả gì.

    Hai người trong kính vẫn còn đang đối đầu, từ vẻ mặt của Vu Dương, có thể thấy được anh vẫn không nhớ ra người trước mặt là ai, nhưng đã rất quyết tâm, quyết dồn đối phương vào chỗ chết, tuyệt không từ bỏ.

    Một lúc sau, cánh chim màu đen bỗng giương ra, Vu Dương bay lên trời, cũng không bay quá cao, chỉ lơ lửng cách mặt đất chừng nửa thước, đầu tiên là chắp tay trước ngực, sau đó tay như đang cầm vật gì đó, mu bàn tay dần nâng lên, năm ngón tay dần mọc ra móng vuốt, cùng lúc đó, trong hai bàn tay cũng dần xuất hiện một khối không khí màu đen, theo động tác này mà hình thành, thoạt nhìn như một thanh kiếm.

    Thẩm Thiên Huy thấy thế thì kinh ngạc, không nhịn được “Ủa” một tiếng.

    “Khi đó có lẽ anh ấy vẫn chưa luyện ra roi Ô Vũ.” Lưu Hà yếu ớt nói “Lúc chúng tôi còn ở cạnh nhau, để phòng ngừa ngộ thương, anh ấy cũng không dùng Ảm Hỏa, mà dùng chân khí kết thành một thanh kiếm như thế, không ngờ, lúc này nó lại càng tác dụng.”

    “Được không vậy?” Thẩm Thiên Huy rất không yên tâm.

    “Không biết.” Lưu Hà cũng rất lo lắng “Kiếm pháp không phải thế mạnh của anh ấy, bây giờ, chỉ hi vọng anh ấy có thể sớm nhớ ra cây roi bên hông mình.”

    Mãi đến khi chân khí thành hình kiếm, được Vu Dương cầm trong tay, Đại Hình Quan vẫn không nhúc nhích, chỉ lẳng lặng nhìn tất cả.

    “Giải phong ấn, thả người trong tộc của tao ra, trả lại đá Nguyệt Sắc.” Vu Dương nói ra yêu cầu, cùng lúc đó, thân hình cũng di chuyển, mũi kiếm nhắm thẳng vào trán của đối thủ.

    Thoạt nhìn Đại Hình Quan vẫn không hề nhúc nhích, ngay cả lớp sương mù bao phủ quanh thân cũng không bị gió mạnh thổi tới làm lay động.

    Trên mặt Vu Dương hơi hiện vẻ nghi ngờ, ngay sau đó, thanh kiếm không hề chạm phải thứ gì, chỉ xuyên qua người Đại Hình Quan.

    Chuyện gì vậy? Chẳng lẽ là ảo giác?

    Nói thì chậm, xảy ra thì nhanh, Vu Dương không kịp phản ứng, bóng đen trước mặt bỗng nhiên biến mất, sau ót lại truyền đến tiếng gió, anh vội xoay người lại, kiếm trong tay cũng vung ra, thứ vừa bay đến mới bị văng ra, tiêu tán trong không trung.

    “Sức mạnh thật ghê gớm.” Lưu Hà không nhịn được thở phào.

    Sau đó, xung quanh lại dần khôi phục vẻ yên tĩnh, mây mù nhàn nhạt màu trắng vẫn di chuyển, thoảng có cơn gió nhẹ thổi qua, cứ như nãy giờ không hề có chuyện gì xảy ra.

    Vu Dương đề phòng nhìn khắp mọi nơi, bỗng nhiên hai mắt tỏa sáng, kiếm đâm thẳng về phía một thân cây.

    Đại Hình Quan quả nhiên là ở đó, tuy bị bức phải lộ ra thân thể nhưng dáng vẻ vẫn không nhanh không chậm, lui về sau mấy bước, sau đó biến mất không thấy tăm hơi.

    “Trốn trốn tránh tránh, còn gì là anh hùng hảo hán.” Vu Dương không khỏi tức giận.

    Lần này, chỉ yên tĩnh trong vài giây, Đại Hình Quan lại xuất hiện phía trên Vu Dương, trong tay cũng nắm một thanh kiếm tạo từ chân khí màu trắng, dùng hết sức lực chém xuống.

    Vu Dương hơi biến sắc, vội giơ kiếm ngăn cản, bởi vì tiếp xúc quá mạnh, cả người anh đều cứng đờ, nhanh chóng bị áp đảo, hai chân chạm đất, ánh sáng từ thanh kiếm trắng lập tức tăng mạnh, khiến xung quanh đều rơi vào một mảng trắng xóa.

    Lưu Hà sợ hết hồn, không khỏi “ôi” một tiếng.

    Lòng tôi cũng như cuồng loạn, khổ nỗi lại không thể lên tiếng, đành không ngừng tự nhủ “Vu Dương cố lên.”

    Vu Dương dùng cả hai tay, cố gắng kiên trì, sức mạnh của Đại Hình Quan vô cùng lớn, dễ dàng chiếm thế thượng phong, thanh kiếm trắng từng chút từng chút đến gần, gần như đã chạm đến chóp mũi của Vu Dương.

    Vu Dương cũng biết không thể tiếp tục như thế, cắn chặt răng, tay dùng sức, đồng thời vẫy mạnh hai cánh, phối hợp nhịp nhàng, rốt cuộc đẩy được Đại Hình Quan ra, kiểm soát cục diện trở lại.

    Sau khi tách ra, hai người bắt đầu so kiếm. Vu Dương có cánh, thân thể rõ ràng nhanh hơn nhiều, lúc tiến công hay phòng thủ, trước mắt tôi đều toàn thấy mấy cái đốm màu đen, không thể thấy rõ động tác cụ thể, Đại Hình Quan dù không nhanh như thế nhưng độc tác cũng vô cùng nhuần nhuyễn, có thể biết trước Vu Dương sẽ tấn công ở đâu, hóa giải tất cả.

    “Chậc chậc, thật là đặc sắc.” Tử Vân xem vô cùng chăm chú.

    Lưu Hà cũng vô cùng căng thẳng, lại không thể giải thích được: “Kiếm pháp của tên này không quá lợi hại, sao lại không thể thắng chứ?”

    Tử Vân cười ha ha vô cùng đắc ý: “Liều mạng không phải là cách để đối phó tâm ma, tôi đã nói từ sớm, người có sức mạnh càng cao, vào trận sẽ chết càng nhanh. Các người chờ nhặt xác hắn đi.”

    “Không thể nào, Vu Dương tuyệt đối sẽ không bị đánh bại.” Nếu như có thể nhúc nhích, e là Lưu Hà đã nhảy dựng lên rồi.

    “Mày nói không thể thì là không thể à?” Tử Vân chẳng buồn để ý “Hắn ta mạnh, tâm ma lại càng mạnh. Bây giờ, muốn phá trận chỉ có hai loại phương pháp, hoặc là hắn tỉnh lại, hai là hắn chết. Mà nhìn tình hình trước mắt, cái sau chắc là tỷ lệ cao hơn.”

    Mọi người đều không lên tiếng, tôi rất rõ, mọi người đều có cùng suy nghĩ. Nhìn dáng vẻ Vu Dương sốt ruột cứu người như vậy, e rằng Tử Vân nói trúng ồi.

    Lẽ nào, chỉ có thể trơ mắt nhìn Vu Dương chết trước mặt chúng tôi sao?

    Nghĩ đến đây, sự lo lắng trong lòng càng tăng cao, khiến cả ruột gan đều nóng rát đau đớn, trong đầu lộn xộn, như trống rỗng, lại như có rất nhiều suy nghĩ,

    Vu Dương, anh không thể chết được, mau tỉnh lại! Tôi bất đắc dĩ, chỉ có thể không ngừng tự nhủ.

    Trong lúc mơ hồ, sự nóng bỏng trên cổ lại xuất hiện, ban đầu, tôi cũng không để ý, tất cả tâm trí đều đặt vào tình cảnh đánh nhau trong kính, một lòng hi vọng Vu Dương mau tỉnh lại, thậm chí còn bắt đầu cầu xin các vị thần tiên, cho đến khi cảm giác nóng bỏng kia càng lúc càng mạnh, cảm thấy đau đớn, tôi mới dần tỉnh táo lại. Nhưng trải qua những lần trước, tôi cũng không ôm hi vọng quá lớn, cho rằng điều này cũng chỉ là phản ứng bình thường khi bị giam cầm, huống chi, tình hình chiến đấu đang kịch liệt, Vu Dương đang vô cùng nguy hiểm, sao có thể suy nghĩ nhiều.

    Vậy mà cuối cùng, cơn đau này lại hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của tôi, trên cổ như đang bị một cái bàn ủi nung đỏ kề sát vào, theo mạch máu đang đập mãnh liệt, khiến tôi không thể bỏ qua.
    Không ai biết cảm giác lúc này của tôi, không thể nhúc nhích, không thể lên tiếng, cũng không biết chuyện gì đang xảy ra, chỉ có thể gắng gượng, ánh mắt cũng không chuyển đi, chăm chú nhìn tấm gương trên trần nhà.

    Lúc này, trận đấu đã đến lúc gay cấn, Đại Hình Quan vô cùng thong thả, kiếm pháp vô cùng lưu loát, ánh sáng trắng của thanh kiếm bao vây lấy Vu Dương, Vu Dương dù đã có hơi mỏi mệt nhưng vẻ mặt kinh định vẫn không đổi, động tác vô cùng gọn gàng, chỉ cần có cơ hội tiến công, ra tay sẽ không chừa đường lui.

    Thế nhung, Tử Vân quả thật nói không sai, trong trận này, người mạnh thì tâm ma càng mạnh, đánh gần trăm hiệp, Đại Hình Quan bỗng nhiên chém một kiếm thật mạnh từ bên phải, xem thanh kiếm kia như một thanh đao, Vu Dương không thể không đỡ, liên tiếp thối lui, mà khi đang lùi về sau, một lớp sương mù màu đen đột nhiên bắn ra, Vu Dương muốn tránh nhưng vẫn chậm một nhịp, tuy không bị đánh trúng chỗ nguy hiểm nhưng cũng bị đánh cho kêu lên một tiếng, ôm thắt lưng, chân mềm nhũn khuỵu xuống đất.

    Lưu Hà lại “ôi” một tiếng, giọng mang theo tiếng nức nở.

    Tôi vừa căng thẳng vừa đau đớn, cảm thấy đầu choáng váng, tim đau đến mức khó thở.

    Đại Hình Quan thấy mình đã đánh trúng, lập tức thu kiếm lại, đứng cách đó không xa, cẩn thận quan sát.

    Lần bị thương này cũng không nhẹ, Vu Dương liều mạng giãy dụa, nhưng chỉ có thể chống bằng một gối, không thể đứng hẳn lên, không bao lâu sau, đã chảy mấy giọt mồ hôi lạnh, dọc theo gương mặt nhỏ xuống đất.

    Xung quanh yên tĩnh gần mấy phút, Đại Hình Quan bắt đầu bước đến gần Vu Dương, Vu Dương vẫn không thể buông xuôi, cố hết sức, nhưng dù cố gắng thế nào cũng không thể thành công.

    Vu Dương, mau tỉnh lại đi, tất cả đều không phải là thật, đừng đánh nửa, anh không thể chết được! Tôi kêu lớn trong lòng.

    Đoạn đường chỉ có mấy bước nhưng lại như cả thế kỉ, khi Đại Hình Quan cuối cùng đứng trước mặt Vu Dương, nước mắt của tôi cũng tràn mi.

    Vu Dương, anh không thể chết! Cơn đau trên cổ cũng quan trọng, quan trọng là, thanh kiếm màu trắng của Đại Hình Quan đã giơ lên. Tôi cố gào thét trong tận đáy lòng, hận không thể nhúc nhích thân thể vô dụng này, dù là hồn phi phách tán, cũng muốn thay Vu Dương đỡ một nhát trí mạng này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 16: Vu Dương, tôi đến giúp anh.

    Cánh và kiếm khí của Vu Dương đều đã biến mất, nhưng không phải hoàn toàn không còn sức chống đỡ, vì vậy, khi nhát kiếm đầu tiên chém xuống, anh dù hơi miễn cưỡng nhưng vẫn có thể chặn lại, chẳng qua là sức mạnh của đối phương quá lớn, anh bị đánh cho ngã ra, đành phải lăn một vòng tại chỗ mới có thể tránh được.

    Đại Hình Quan không hề hoang mang, cũng không đuổi theo, bắn ra một luồng khí, một tiếng rên vang lên, Vu Dương đau đớn ôm lấy bắp chân của mình, đừng nói là đứng, ngay cả việc quỳ một chân trên đất cũng đã vô cùng khó khăn.

    “Dừng tay, mau dừng tay!” Lưu Hà như phát điên kêu to “Quỷ Ẩn, có ngon thì buông tao ra, tao muốn lột da mày, rút gân mày. Còn mày nữa, con tiện tì loài người này, con đàn bà già nua vô sỉ!”

    Tử Vân không giận mà còn cười: “Thấy mày như bây giờ, so với việc trực tiếp giết mày, tao càng vui sướng hơn nhiều, ha ha, ha ha ha….”

    Lưu Hà giận đến kêu to, nhưng không hề có cách nào, chúng tôi chỉ có thể trơ mắt nhìn Đại Hình Quan trong gương lại đang dần bước đến.


    Lần này, hắn ta đi khá chậm, cứ như đang thưởng thức sự dau đớn của Vu Dương, nhưng hắn còn chưa đến gần đã đột nhiên vung kiếm lên chém vào không trung, một luồng ánh sáng trắng hình lưỡi kiếm lập tức bắn về phía Vu Dương. Vu Dương cũng biết luồng sáng này ghê gớm, vội vàng né qua, luồng sáng kia vừa chạm đất đã lập tức lưu lại một vết chém sâu hoắm trên Phù Tang Thần Mộc.

    Tôi vẫn không ngừng gào thét trong lòng, không thể tự khống chế, sự đau đớn trên cổ càng trở nên dữ dội hơn, khiến tôi như chết lặng.

    Tôi phải làm gì đó, tôi nhất định phải làm điều gì đó, Vu Dương, anh không thể chết được!

    Khi tôi suy nghĩ, cảm giác nóng rát đau đớn kia lại lan tràn đến toàn thân, tôi không khỏi cảm thấy vừa vui mừng vừa kinh ngạc, nghĩ rằng mình sắp động đậy được, thế nhưng sau khi thử động đậy tay chân, tôi lại vô cùng thất vọng —– không thể động đậy, vẫn là không thể động đậy.

    Trong kính, sự tấn công của Đại Hình Quan càng lúc càng ác liệt, toàn đánh đến những chỗ yếu ớt, buộc Vu Dương phải tránh trái tránh phải, như muốn hưởng thụ khoái cảm hành hạ kẻ khác cho đến chến.

    Nhìn thấy thế, cơn đau đớn theo sự lo lắng càng không ngừng tăng lên, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên trán, hô hấp cũng trở nên vừa ngắn vừa gấp gáp, tôi gần như không thở nổi, trước mắt sao bay đầy, cuối cùng thì tối sầm cả lại. Khi ý thức của tôi dần mơ hồ, cơn đau đớn bỗng nhiên đạt đến đỉnh, tôi không nhịn được muốn giãy dụa kêu to, nhưng ngay sau đó, thân thể bỗng trở nên nhẹ hẫng, nhĩn kĩ lại mới biết, hóa ra tôi đang bay lơ lửng trong không trung. Tất cả mọi người bên dưới đều đang sửng sốt nhìn tôi, tất cả mọi người đều tỏ vẻ khó tin.

    “Quỷ Ẩn, bắt lấy cô ta!” Người kịp phản ứng lại chính là Tử Vân.

    Cùng lúc đó, trên đỉnh đầu bỗng nhiên có một sức hút cực mạnh, kéo tôi về phía trước, nơi đến chính là tấm gương trên trần nhà kia, gai Thanh Thương lóe lên trước mắt tôi nhưng lại không hề chạm phải tôi. Sau đó, chỉ chừng vài giây, trước mắt tôi bỗng trở nên sáng ngời, cảng vật dần hiện ra.

    Nhìn vòng thời gian dưới chân, tôi vô cùng kinh ngạc —– nơi này là cái sân rộng trên Phù Tang Thần Mộc, tôi nghĩ, tôi không chỉ xuất hồn ra, mà còn vào được thế giới trong suy nghĩ của Vu Dương.

    “Thanh Loan, mau đánh thức Vu Dương!” Bên tai toi vang lên tiếng gọi yếu ớt của Thẩm Thiên Huy và Lưu Hà.

    Tôi kịp phản ứng, dùng tốc độ nhanh nhất phóng về phía Vu Dương.

    Sau lưng có từng tiếng xé gió, không cần quay đầu cũng có thể biết, nhất định là luồng sáng màu trắng hình bán nguyệt kia, cho dù bây giờ tôi đang trong trạng thái của một linh hồn, tôi cũng không dám tự cao tự đại, cho rằng sự tấn công kia không hề hiệu quả với tôi, nên vội vàng nhào về phía trước, ngay lập tức có một luồng gió mạnh thổi vụt qua, khiến tôi thầm cảm thấy may mắn.

    “Đây không phải là nhà anh, những gì anh thấy không phải là thật.” Tôi dùng cả tay lẫn chân, lăn một vòng đến chỗ Vu Dương, không quan tâm vết thương trên người mình thế nào, chuyện đầu tiên là lắc mạnh vai anh.

    “Cô là ai? Đồng bọn của hắn ta à?” Bị Vu Dương hất tay ra, tôi mới nhận ra chúng tôi có thể chạm vào nhau.

    “Tôi là Thanh Loan, là Thanh Loan.” Chưa dứt lời, một trận tấn công khác lại xông đến, tôi không kịp nghĩ nhiều, theo bản năng nằm úp sấp trên người Vu Dương, ôm chặt lấy anh.

    “Cô muốn chết à?!” Một tiếng quát to vang lên, thân thể tôi lập tức lăn một vòng, hóa ra trong lúc nguy kịch Vu Dương đã chọn tránh né như những lần trước, chẳng qua lần này còn kéo theo tôi.

    Sau khi tránh ra, từ vẻ mặt của anh dường tôi có thể nhận ra, anh cũng không biết vì sao mình lại cứu tôi, trong miệng lặp đi lặp lại tên của tôi, cố gắng muốn nhớ ra điều gì.

    Đại Hình Quan ở trước mặt không rõ lai lịch của kẻ mới xông vào là tôi đây, không dám làm bậy, chỉ đứng cách đó không xa, đánh giá tôi.

    “Cô là ai? Co nói vậy là sao? Cái gì mà không phải là thật?” Vu Dương suy nghĩ một lúc, nhanh chóng hỏi tôi “Từ ban nãy, tôi vẫn không ngừng nghe thấy có người gọi tôi, là cô à?”

    Tôi sửng sốt, không biết có phải anh đã nghe thấy mấy lời tôi thầm gọi trong lòng không.

    “Nói chuyện đi!” Anh thấy tôi không trả lời thì thúc giục.

    “Tất cả nơi này, bao gồm cả tên kia, đều là ảo giác.” Tôi bừng tỉnh, cố gắng giải thích ngắn ngọn “Thật ra thì, anh vừa phát hiện người trong tộc bị phong ấn trong kết giới, lại từ chỗ của mẹ Diệu Diệu biết rằng có thể dùng Di Thiên châu, cho nên mới đi tìm, vốn chưa từng gặp được tên kia ở nơi này. Anh cố gắng suy nghĩ kĩ lại đi.”

    “Sao cô biết?” Trong mắt Vu Dương vừa sợ vừa nghi ngờ.

    “Là do anh nói cho tôi biết.” Tôi thấy Đại Hình Quan lại bắt đầu nhúc nhích, lời nói cũng gấp gáp hơn “Mau nghĩ đi, có phải mọi chuyện là như vậy không?”
    Ánh mắt Vu Dương quét qua mặt tôi, nhìn cổ tôi một lúc lâu, cuối cùng mới cau mày xoa xoa huyệt thái dương, dáng vẻ như vô cùng đau đầu: “Rốt cuộc là chuyện gì? Tôi không hề có ấn tượng nào cả.”

    Tôi càng nóng nảy, chuyện này quá phức tạp, nếu là bình thường, có nói bao nhiêu cũng không đủ, chứ đừng nói là bây giờ đang phải đối mặt với kẻ địch, sắp mất mạng đến nơi rồi.

    Lúc này Đại Hình Quan có lẽ đã nhận ra tôi chỉ là một kẻ vô dụng, ánh sáng trắng trên tay lại xuất hiện, hơn nữa còn dùng cả hai tay, ngay lập tức, hai tiếng “vụt vụt” như xé gió bay đến, Vu Dương kéo tôi liều mạng tránh đi, lăn như hai viên bi. Có lẽ là do quá vội, cũng có thể do có quá nhiều chuyện làm phân tán sự tập trung, chúng tôi không hề phát hiện ra mình đang lăn dọc theo chiều dài của sân, lăn được một lúc thì đột nhiên rơi xuống, muốn túm lấy thứ gì đó cũng đã không còn kịp nữa.

    Thời gian như ngừng lại, tôi cảm thấy thời gian mình rơi xuống đang trôi qua thật chậm, giống như màn quay chậm trong phim vậy. Chuyện cũ từ từ lướt qua trong đầu, gương mặt của ông nội, nụ cười của Huyền Kỳ, tôi thậm chí còn có thể nhớ cảng tượng cùng vui đùa với bạn bè thuở bé.

    Bị rơi xuống thì sẽ thế nào? Sẽ hồn bay phách tán ư? Hay là bình yên vô sự? Nhìn gương mặt gần trong gang tấc của Vu Dương, đáp án của những vấn đề này dường như không còn quan trọng nữa.

    Khi tôi nhắm mắt lại, không muốn suy nghĩ nữa, thân thể đột nhiên khựng lại, dù vẫn còn đang rơi xuống nhưng không còn là rơi tự do nữa.

    Mở mắt ra, điều đầu tiên tôi nhìn thấy chính là một đôi cánh chim màu đen, sau đó mới nhìn thấy gương mặt trắng bệch của Vu Dương.

    “Bám chặt vào, đừng có lộn xộn.” Anh cắn răng nói, vẫy vẫy cánh, chuyển hướng bay.

    Cho đến lúc này, sự sợ hãi mới như thủy triều đột nhiên trào đến, tôi biết dưới chân nhất định là vực sâu vạn trượng, liền dứt khoát nhắm mắt lại, hai tay ôm chặt cổ Vu Dương, hai chân cũng bấu chặt lấy người anh, dáng vẻ buồn cười như một con bạch tuột —- mặc kệ đi, nếu không chết thì đương nhiên phải bảo vệ tính mạng mình cho tốt, tôi cũng không muốn thân thể mình bị rơi xuống vực sâu rồi rửa nát dưới đó đâu.

    “Này, đến rồi.” Tôi cảm thấy thời gian như đã trôi thật lâu, rốt cuộc mới nghe được tiếng của anh vang lên bên tai.

    “Đến đâu chứ?” Sau khi trải qua sự kích thích quá lớn, tôi vẫn chưa tỉnh táo hẳn.

    Vu Dương không kiên nhẫn “chậc” một tiếng, lắc mạnh hai cái, vứt tôi xuống đất.

    Thân là linh hồn, tôi không phải rất nhạy cảm với mặt đất dưới chân, nhưng nhìn thấy mặt đất thì vẫn cảm thấy vững vàng hơn.

    Khác với nơi ban nãy, nơi này là khoảng đất trống không hề có một ngọn cỏ, chỉ có một màu nâu của vỏ cây, ngôi nhà gỗ trước mắt cũng khá đơn sơ, cũ rách, thoạt nhìn hình như đã không có ai ở từ lâu rồi.

    “Nào, nói cho tôi biết có chuyện gì xảy ra.” Vu Dương kéo cái chân bị thương, khập khiễng đẩy cửa phòng ra, đi vào.

    Trong phòng trống rỗng, ở giữa chỉ có một cái hố nhỏ, Vu Dương phất tay, trong cái hố lập tức xuất hiện một ngọn lửa vàng ánh, xung quanh lập tức sáng lên.

    “Chọn điểm quan trọng, nói ngắn gọn thôi.” Anh ngồi vào cạnh đống lửa “Ban nãy hình như tôi đã nhớ ra một chút, nhưng không liền mạch, rất rải rác.”

    Tôi vẫn còn chưa tỉnh táo hẳn, vừa muốn nói mọi chuyện cho rõ, lại sợ Đại Hình Quan không biết khi nào thì tìm đến, nói mấy câu toàn là mấy việc rời rạc không đầu không đuôi, ngay cả mình cũng không hiểu.

    “Đừng có gấp, nghĩ kĩ đi, từ từ nói.” Vu Dương hiếm có lúc kiên nhẫn, kiểm tra vết thương của mình, không cố kị xé áo, chậm rãi băng bó vết thương.

    Bị sự tỉnh táo của anh ảnh hưởng, tôi cố gắng không nhìn người đang cởi trần kia, từ từ suy nghĩ cẩ thận, kể lại đại khái mọi chuyện.

    “Ý cô là, thứ bây giờ tôi nhìn thấy thật ra là do tôi tưởng tượng ra?” Nghe xong, chính ảnh dường như cũng khó tin.

    Tôi gật gật đầu: “Thật đó, anh vì muốn lấy Di Thiên châu, lại muốn tra xét hung thủ nên mới ở cùng chỗ với chúng tôi, trước khi nhìn thấy Quỷ Ẩn, anh vẫn chưa từng tiếp xúc chính diện với cái tên kia. Anh vì gấp gáp muốn giải cứu người trong tộc của anh nên mới lẫn lộn hai đoạn trí nhớ này, nghĩ đến tình trạng lý tưởng nhất này.”

    Thấy anh trầm ngâm không nói, tôi không nhịn được nói: “Nhanh nhớ lại đi, như vậy mới có thể phá trận, nếu chậm trễ, không chừng Di Thiên châu sẽ bị bọn chúng cướp đi.”

    “Vậy thì không cần lo.” Vu Dương nói “Thân thể không có hồn phách, không thể gọi Di Thiên châu ra được.”

    Nói rồi anh tiếp tục cúi đầu yên lặng, một lúc lâu cũng không nhúc nhích.

    Thời gian dần trôi qua, tôi càng ngày càng bất an, chỉ có chút gió thổi qua đã bật người dậy, cuối cùng, tôi dứt khoát đứng ở cửa, xem như canh gác.

    “Thanh Loan….Thanh Loan….” Vu Dương lại lẩm nhẩm tên tôi “Rất quen, hình như có chút ấn tượng.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 17: Nước mắt của linh hồn

    Nghe Vu Dương nói, tôi thầm vui mừng: “Vì anh đã đồng ý với ông nội là sẽ giúp đỡ chúng tôi, cũng biết ông đã để lại thứ gì, nên mới tìm được chúng tôi, anh có nhớ không?”

    “Cô….có phải có một người em trai không? Còn có….ông cụ….” Anh đỡ trán, cố gắng nhớ lại.

    “Đúng vậy đúng vậy! Ông nội, anh hay gọi ông là ông cụ, em trai tôi tên là Huyền Kỳ, tôi còn có một linh sủng—- là Thiên Cẩu tên Tham Lang, Đạp Tuyết Huyền Miêu Diệu Diệu, pháp sư Thẩm Thiên Huy, anh có nhớ không?” Tôi gần như sắp nhảy cẫng lên, thật tốt quá, có hy vọng rồi.


    “Họ….” Vu Dương hình như hơi kiệt sức “Thật sự không nghĩ ra, chỉ là, cô làm cho tôi cảm thấy cô vô cùng quen thuộc, hơn nữa, cô còn là người phụ nữ của tôi cơ mà.”

    Người phụ nữ của anh ?! Tôi ngây người, chuyện gì đây? Tại sao? Ngay cả việc tôi là ai anh cũng không nhớ, sao có thể nói như rất chắc chắn vậy chứ?

    Dừng một chút, dường như thấy được sự khiếp sợ của tôi, anh còn nói: “Cô không biết à? Ô Thiên ấn là sự chứng minh tốt nhất, do tôi đích thân để lại, sẽ không nhìn nhầm đâu.”

    “Tôi trong tình trạng này mà anh cũng có thể nhìn thấy à?” Tôi theo bản năng dùng tay sờ sờ cổ.

    “Dĩ nhiên, nó trực tiếp khảm sâu vào trong hồn phách.” Vu Dương cười cười “Nếu không, cô cảm thấy vì sao tôi phải tin cô? Sau khi tránh thoát, vì sao phải đưa cô đến nơi này?”

    Khó trách ban nãy anh cứ nhìn chằm chằm cổ tôi thật lâu.

    “Kể từ sau khi ông nội qua đời, cuộc sống của chúng tôi không có ngày nào yên bình.” Mặc dù biết bây giờ không phải là lúc kể chuyện xưa, nhưng vì để giúp anh mau chóng nhớ lại nhiều hơn, tôi kể lại đơn giản những chuyện đã xảy ra trong suốt một năm qua, hi vọng có thể giúp được anh.

    Anh vừa nghe vừa không ngừng suy nghĩ, thỉnh thoảng lại gật đầu một cái, nghe đến việc gặp Quỷ Ẩn, uống thuốc của Lưu Hà, phát sinh ra tác dụng phụ là trạng thái chết giả, anh hình như nhớ ra điều gì đó.

    Tôi phát hiện vẻ mặt anh hơi thay đổi, vội dừng lại, tràn đầy mong đợi luôn mồm hỏi: “Sao rồi?”

    “Có phải cô nghĩ là tôi đã chết cho nên trong lòng rất đau đớn không?” Anh nói “Tôi nhớ, cô đã khóc.”

    Lúc đó không phải anh đã mất hết ý thức rồi à? Sao anh lại biết tôi khóc?

    “Đúng vậy, anh nhớ ra rồi à?” Tôi hơi ngại, chần chờ một lúc, cuối cùng vẫn thừa nhận “Sau đó, anh tỉnh dậy đánh Quỷ Ẩn gần chết, lúc đó mới là lần đầu tiên anh nhìn thấy Đại Hình Quan khi hắn đến cứu cô ta, cũng chính là kẻ mặt một thân màu đen ở trên kia đó.”

    Vu Dương liếc tôi một cái, không đáp nhưng nét mặt của anh lại khiến tôi cảm thấy không mấy vui vẻ.

    Tôi tiếp tục kể, kể chuyện cổ thú Mão Tinh kia để xem phản ứng của anh, nhưng anh lại không nói gì, chân mày càng nhíu chặt.

    “Có nhớ được gì không?” Sau khi nói hết, tôi đợi một lúc, thật muốn nghe được tin tức gì đó khiến người ta phấn chấn.

    Vu Dương há miệng, vừa định trả lời, lại bỗng nhiên hoảng hốt, phất tay dập tắt ngọn lửa trong hang động, sau đó mới bước một bước dài đi ra đằng sau tôi, dán sát tai lên vách hang, nhìn từ khe cửa nhìn ra.

    Yên lặng một chút, tôi mơ hồ nghe thấy tiếng bước chân bên ngoài, rất nhẹ, rất chậm, nếu không phải nín thở tập trung sẽ không cách nào nghe được.

    Mà tiếng bước chân kia tất nhiên là của Đại Hình Quan, một lúc sau, bóng dáng của hắn đã xuất hiện ở phần đất trống trước cửa động, dường như hắn cũng cảm nhận được sự hiện diện của chúng tôi, đang cẩn thận đi về phía này.

    “Trốn cho kĩ vào, không được đi lung tung.” Vừa dứt lời, Vu Dương đã chạy ra ngoài.

    Có lẽ là do vừa rồi đã được nghỉ ngơi một lúc, sắc mặt anh cũng tốt lên được một chút, không còn tái nhợt như trước, nhưng dù sao anh cũng bị thương không nhẹ nên hoạt động cũng không quá linh hoạt.

    Lần này hai người cũng không hề lấy kiếm khí ra, Đại Hình Quan vẫn dùng thanh đao có ánh sáng trắng kia, Vu Dương lại giương cánh, giữ cho chân không chạm đất, xông qua kia.

    Mỗi lần hai bên tấn công, tim tôi đều như đập thình thịch, không khỏi dùng hai tay bịt kín miệng, sợ mình sợ hãi kêu lên, nếu không phải bây giờ tôi đang trong trạng thái của một linh hồn, e rằng tôi đã vội đến mức chảy đầy mồ hôi.

    Tốc độ của hai bên đều rất nhanh, chỉ trong vài phút đồng hồ, hai bên đã đánh ra gần trăm chiêu, Đại Hình Quan chìm trong một làn sương đen, chỉ có thể nhìn thấy một đôi tay đang không ngừng di chuyển, hơn nữa còn vô cùng độc ác, đánh vào các vết thương của Vu Dương. Vu Dương lại vô cùng bình tĩnh, lúc thì ngăn cản, lúc thì đánh lại, nhưng phần lớn thời gian đều né tránh, không trực tiếp chịu đựng.

    Một lúc sau, rốt cuộc cũng vì mới bị thương không lâu, Vu Dương dần trở nên mỏi mệt. Trong lòng tôi thầm than không ổn, lại càng trở nên căng thẳng đến tột cùng, không tự chủ úp sấp lên cửa, muốn nhìn rõ ràng hơn một chút, nhưng lại hoàn toàn quên mất trạng thái bây giờ của mình, tôi chỉ cảm thấy tay mình vung vào khoảng không, không chạm được gì cả, ngã thẳng ra ngoài.

    Đúng lúc Đại Hình Quan đang đứng trước mặt tôi, có lẽ hắn cũng không ngờ tôi sẽ tự chui đầu vào lưới, không khỏi hơi bất ngờ, Vu Dương khó có được cơ hội như thế, cánh quạt mạnh bay về phía trước, đấm vào cổ họng của đối phương.

    Trong Mê Hồn trận, bản thân mạnh, tâm ma càng mạnh hơn, Đại Hình Quan không hề bối rối, quả đấm của anh chưa kịp chạm vào thì quanh thân hắn đã bị bao vây trong làn sương đen, sau đó đột nhiên biến mất không thấy bóng dáng, lúc xuất hiện lần nữa, đã là ở đằng sau lưng tôi.

    Vu Dương hoảng hốt, định ra tay muốn cứu vãn, nhưng đã không còn kịp, chỉ có thể cố sức vẫy cánh, dùng thân thể làm vũ khí, đánh về phía Đại Hình Quan.

    Tôi bị kình phong từ cây đao kia quét trúng người, Vu Dương va vào người Đại Hình Quan, hai chuyện này gần như xảy ra cùng lúc, sau đó, mọi chuyện lại xảy ra trái với dự đoán cảu tôi, Vu Dương bị bắn ra xa. Trên không trung vẽ ra một đường cong, anh bị ngã xuống một nơi không xa, không thể nào đứng dậy, nằm trên đất đau đớn vùng vẫy.

    Ngay sau đó, khi tôi còn chưa kịp làm ra bất kỳ phản ứng nào, thân thể tôi cũng bay lên trời, bay lơ lửng không thể điều khiển được, mãi cho đến khi bay đến cạnh Vu Dương, khó khăn lắm mới có thể rơi xuống.

    “Thật là một đôi uyên ương số khổ.” Giọng nói của Tử Vân từ trên không trung vang lên. “Kiếp sau, đầu thai vào nhà nào tốt một chút.”

    Lời nói này cứ như một mệnh lệnh với Đại Hình Quan, hắn giống hệt như ban nãy, chậm rãi đi về phía chúng tôi, bàn tay phát sáng, cứ như không còn muốn lãng phí thời gian, muốn kết liễu chúng tôi ngay lập tức.

    Trong lòng tôi lân lộn giữa sợ hãi và bối rối, tôi nhìn khóe miệng Vu Dương đang rỉ máu, lại càng đau lòng tự trách, anh vì bảo vệ tôi nên mới bất chấp mọi thứ để tấn công, tôi thật đúng là vô dụng, không những không giúp được gì mà còn trở thành một gánh nặng.

    Càng nghĩ, tôi lại càng hận chính mình, bất tri bất giác, mắt đã mờ đi, có một thứ chất lỏng ấm áp đang tràn ra từ khóe mắt.

    Giờ phút này, Đại Hình Quan đã đứng trước nước mặt chúng tôi, chậm rãi giơ tay phải lên, tụ lực chuẩn bị cho một chiêu cuối cùng, tôi khóc càng đau lòng, chắn ở trước người Vu Dương, trong đầu chỉ có một ý nghĩ —- tôi muốn bảo vệ anh, không thể để anh chết.

    Không biết cảm giác hồn phi phách tán là thế nào, nhưng một lúc sau, tôi lại cảm thấy có một ngón tay đang lau nước mát cho tôi, nhìn lại, hóa ra là Vu Dương, trên người anh còn đang phát ra ánh sáng màu vàng kim, chẳng biết từ lúc nào đã tạo thành một kết giới, chặn thanh đao của Đại Hình Quan.

    “Nước mắt của linh hồn.” Anh khẽ nói, rồi gượng cười: “Đừng khóc, cô cũng đâu phải Tần Long, còn định khóc ra giao châu à?”

    Anh nhớ lại rồi? Anh nhớ lại! Cảm giác mừng như điên khiến tôi cứng cả họng, khôg biết nên nói gì cho phải.

    “Ý của cô ban nãy có phải là, chỉ cần tôi tin chắc tất cả mọi thứ là giả, hơn nữa không hề do dự ra chiêu kết liễu, là có thể phá trận đúng không?” Anh hỏi.

    Tôi vội gật mạnh đầu.

    “Như vậy, cô làm ơn xích qua một chút được không?” Trong giọng nói của anh mang theo vẻ bất đắc dĩ, thái độ lại khách khí chưa từng có.

    Lúc này tôi mới nhận ra anh đang cởi trần, mà tôi thì lại gục trên ngực anh, tôi không khỏi cảm thấy xấu hổ, vội luống cuống tay chân bò dậy.

    Vu Dương đặt hết trọng tâm lên bên đùi không bị thương, dù hơi tốn sức nhưng cuối cùng cũng đứng thẳng dậy, Đại Hình Quan lẳng lặng nhìn chúng tôi, có lẽ đang đoán xem tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì.

    “Lúc tao trở về đây, quả thật chưa từng nhìn thấy mày.” Vu Dương mở tay ra, hóa ra một đốm Ảm Hỏa “Bất kể mày là ai, bất kể mày từ đâu đến, bây giờ, cút khỏi địa bàn của tao ngay!”

    Vừa dứt lời, ngọn lửa màu đen đã bốc lên từ dưới chân của Đại Hình Quan, cao tận hai ba tầng lầu, chỉ là lần này, chỉ trong vài giây, ngọn lửa đã dần được dập tắt.

    Trên mặt đất, ngoài một vệt nám đen, không hề có gì cả, cảnh vật xung quanh bắt đầu vặn vẹo, tôi lập tức cảm thấy từng cơn hoa mắt chóng mặt, một lúc sau, mắt tôi đã tối sầm, rồi mất đi ý thức.

    Tôi tỉnh lại là vì có người đang vỗ vỗ mặt tôi.

    Mở mắt ra, ánh mắt từ mơ hồ dần trở nên rõ ràng, sương mù trong phòng dần tản đi, Huyền Kỳ, Diệu Diệu, Thẩm Thiên Huy, thậm chí cả Tham Lang lẫn Lưu Hà đều đang vây xung quanh tôi.

    “Cảm thấy ra sao rồi?” Huyền Kỳ đưa tay đỡ tôi ngồi dậy.

    Các đốt ngón tay đều cứng ngắc, lưng đau, cổ họng nóng rát, thật sự không nói thành lời, đành phải lắc đầu, ý bảo bọn họ không cần quá lo.

    “Thật là, sao không gọi tôi qua sớm, nhìn xem, để cho con cá chạch kia chạy mất rồi.” Khi thấy tôi đã không sao, Tham Lang liền yên tâm, bắt đầu oán trách Vu Dương đang ngồi trên bệ cửa sổ.

    Vu Dương không để ý đến hắn, quay đầu nhìn ra ngoài.

    Lưu Hà thì liếc Tham Lang một cái: “Kêu cũng vô dụng, Mê Hồn trận chỉ có người trong trận mới phá được, anh có đến, cũng chỉ thêm nhiều người mà thôi, với đầu óc của anh, chắc mấy kiếp cũng không ra nổi.”

    Tham Lang vừa định nổi giận đã bị Thẩm Thiên Huy xen ngang, sai anh ta đi rót ly nước, anh ta lầm bầm bất mãn, nhưng cuối cùng vẫn đi.

    Uống xong ly nước, tôi cảm thấy mình khá hơn nhiều, thở phào, nhìn xung quanh, phát hiện ngoài mấy người chúng tôi ra thì không còn ai nữa: “Quỷ Ẩn thì chạy rồi, Tử Vân đâu?”

    “Chết rồi.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Câu trả lời vô cùng dứt khoát này khiến tôi sửng sốt, muốn hỏi tiếp lại sợ đụng phải chuyện đau lòng của anh ta, không hỏi thi lại không khống chế được sự hiếu kì.
    Không ngờ, anh ta lại chủ động nói: “Thật ra thì, lúc Tử Vân muốn giết chết mọi người, Quỷ Ẩn cũng đã có động tác, bởi vì một khi Thanh Loan hồn bay phách tán, Di Thiên châu cũng không thể lấy ra được. Lúc ấy, thấy Vu Dương phá trận, Quỷ Ẩn đột nhiên trở nên dữ tợn, động tác của cô ta quá nhanh, chúng tôi không kịp phản ứng, chỉ có thể trơ mắt nhìn cô ta nghênh ngang bỏ đi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 18: Hậu phi tranh giành tình cảm

    Qủy Ẩn giết Tử Vân? Không phải hai người là đồng bọn à? Tôi cảm thấy không kịp thích ứng.

    Huyền Kỳ biết tôi đang khó hiểu, nên mới chậm rãi kể mọi chuyện ra.

    Khi Vu Dương bị bắn ra xa, rơi xuống mặt đất không cách nào nhúc nhích, Đại Hình Quan đang từ từ bước đến, Quỷ Ẩn bỗng nhiên lên tiếng.

    “Vân phi, không thể giết cô ta.” Cô ta nói.

    Tử Vân liếc cô ta một cái: “Giết thì sao? Cô cứ mang thi thể của cô ta về mà báo cáo kết quả.”

    “Đại nhân từng dặn riêng, cho dù muốn giết cũng phải giết lúc hồn phách cô ta còn trong thân thể, thân xác này không thể làm được gì cả.”

    “Đại nhân? Đại nhân nào chứ?” Tử Vân ngạo mạn hất cằm.

    Sắc mặt Quỷ Ẩn không tốt lắm, nhưng vẫn cố nhịn: “Đại Hình Quan đại nhân.”

    Tử Vân ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Ờ, tôi cứ tưởng là ai, hóa ra là hắn à.”

    Dừng một chút, vẻ mặt cô ta trở nên lạnh lẽo nghiêm nghị: “Quỷ Ẩn, nghe cho rõ đây, cô là nô tài của hắn, nhưng tôi không phải, chưa kể, hắn cũng chẳng là cái thá gì, chẳng qua chỉ là một nô tài của bệ hạ, không có bệ hạ, hắn ta có ngày hôm nay à? Cho nên, hắn có dặn dò cái gì, không liên quan đến tôi, đứa con gái kia, tôi muốn giết thì giết, không tới phiên cô xen vào.”

    Quỷ Ẩn không nói, vẻ mặt lộ sự âm trầm, trong mắt hiện lên sát khí mà ai cũng có thể nhìn rõ.

    Lúc này, Ảm Hỏa trong tay Vu Dương bay ra, Quỷ Ẩn thấy tình cảnh này, dùng tốc độ không ai ngờ tấn công.

    Tử Vân còn đang đắm chìm trong sự khiếp sợ khi trận bị phá, không ngờ Quỷ Ẩn sẽ làm như thế, lập tức bị đánh trúng, mãi cho đến khi gai Thanh Thương xuyên qua rồi rời khỏi cơ thể, mắt cô ta vẫn trừng lớn, vẻ mặt khó tin.

    Quỷ Ẩn sau khi đắc thủ, lập tức biến mất không còn bóng dáng.

    Cùng lúc đó, trần nhà khôi phục lại hình dáng ban đầu, Vu Dương rơi từ trên đó xuống, sau khi hiện ra trước mặt mọi người, đưa hồn phách của tôi vào lại bên trong thân thể, rồi mới xem xét tình trạng của mọi người.

    Diệu Diệu, Thẩm Thiên Huy và Lưu Hà chỉ bị phong kín mạch máu, sau khi giải xong thì không có đáng ngại. Lưu Hà sau khi có thể hoạt động trở lại thì giải độc trong cơ thể mọi người, sau đó mới đi kiểm tra vết thương của Tử Vân.

    Vết thương của Tử Vân vô cùng sâu, nằm trong vũng máu, chi còn một hơi thở cuối cùng.

    Đối với người đang hấp hối, Lưu Hà cũng không bỏ đá xuống giếng, đút một viên thuốc vào miệng cô ta, quay đầu lại nói: “Quỷ Ẩn ra tay thật độc ác, tôi không có cách nào cả. Có điều gì muốn nói thì nói đi, thuốc của tôi chỉ có thể giảm cơn đau đớn, nhưng không thể cứu mạng, duy trì không được bao lâu đâu.”

    Tử Vân run rẩy, đưa tay về phía Thẩm Thiên Huy.

    Ánh mắt Thẩm Thiên Huy phức tạp nhìn cô ta, không hề do dự nắm chặt cái tay kia.

    “Kể từ khi em rời khỏi nhà họ Thẩm, bên cạnh vẫn luôn có người của bác anh, ông ta vì phòng ngừa anh tìm em, cứ mấy ngày lại cho người tới bắt em dọn nhà, cứ trốn đông trốn tây như thế, phiêu bạc không ngừng, thật sự đã khiến em vô cùng phiền chán.” Tử Vân thở hổn hển một lúc lâu mới mở miệng “Em học uống rượu, hầu như mỗi tối đều say mèm. Vào rạng sáng một ngày năm năm trước, sau khi từ quán rượu đi ra, lúc đi qua một cái hẻm, em vô tình nhìn thấy một người đàn ông trung niên, dùng tay cắt đầu một người khác.”

    Nói rồi, cô ta trông có vẻ mỏi mệt, từ từ nhắm hai mắt lại.

    Không ai nói chuyện, tất cả mọi người đều đợi cô ta nói tiếp.

    Sau khi nghỉ ngơi chừng ba bốn phút, Tử Vân mới lại mở mắt ra: “Em lập tức tỉnh rượu, ngay cả việc hét lên cũng quên mất, chỉ biết ngờ nghệch đứng đó, nhìn người đàn ông trung niên kia từ từ đi tới. Khi ông ta dùng bàn tay đầy máu chạm vào cổ em, em vì sợ hãi cái chết mà không tự chủ được, quỳ xuống, dập đầu liên tục, bảo rằng chỉ cần giữ lại mạng sống, muốn em làm gì em cũng đồng ý. Cuối cùng, ông ta không giết em, mà đánh em ngất xỉu. Lúc tỉnh lại, đã là trời sáng, em đã đến một nơi xa lạ, hóa ra tối đó, em và ông ta đã có quan hệ vợ chồng. Năm đầu tiên, ông ta chưa bao giờ để em ra khỏi căn phòng đó, phái mấy người hầu hạ đều là những kẻ không câm thì điếc, nhưng em hiểu rõ, ông ta không phải người.”

    “Đó là Lang Vương à?” Người hỏi, như mọi khi vẫn là Huyền Kỳ.

    Tử Vân khẽ gật đầu, hơi thở hơi gấp gáp, ánh mắt dại ra nhìn trần nhà: “Bởi vì em đã lớn lên ở nhà họ Thẩm, nên đối với mấy thứ không phải con người cũng không quá sợ hoặc bài xích, huống chi ông ta đối xử với em cũng không tệ. Năm tiếp theo, em tìm cơ hội nói những điều này cho ông ta biết, ông ấy hơi kinh ngạc, lúc này mới nói cho em biết mình là vua của Lang tộc.”

    Nói đến đây, cô ta bỗng nhiên ho khan kịch liệt, phun ra vài ngụm máu, nước mắt chảy xuống: “Thiên Huy, anh hận em à? Em biết em không đúng, em chỉ là một đứa con gái, cái gì cũng không biết, cho dù có đi cùng anh, nhà họ Thẩm cũng sẽ không bỏ qua cho chúng ta, cuộc sống sẽ khó khăn gấp bội, em không muốn trở thành gánh nặng của anh, anh hiểu không?”

    Thẩm Thiên Huy khẽ thở dài, không đáp.

    “Mê Hồn trận là Lang Vương dạy cô à?” Vu Dương ở bên cạnh hỏi.

    “Không, là Đại Hình Quan, Khâm Nguyên cũng là do hắn ta cho tôi.” Tử Vân lắc đầu. “Hắn nói cho tôi biết đến sự tồn tại của Lưu Hà, nói Vu Dương là người cô ta yêu, nói muốn tiêu diệt Vu Dương, thay Lang Vương lấy Di Thiên châu và Cửu Biện Huyết Liên, nhưng khổ nỗi ngôi nhà này có kết giới bao bọc, không thể đi vào, hỏi tôi có phải có quen với Thiên Huy hay không.”

    Nói rồi, cô ta lại nhìn Thẩm Thiên Huy một cái, nói tiếp: “Lúc đầu tôi vẫn không tin là Thiên Huy sẽ bị dính líu vào chuyện này, cho đến khi tìm ra “nước mắt tình nhân”, mới phát hiện anh ấy thật sự ở đây. Tôi nghĩ, mặc dù đã lâu không gặp, nhưng nếu tôi đã đi tìm anh, anh chắc chắn sẽ không từ chối không cho tôi vào, nếu lần này thành công, không những báo được mối thù cướp chồng, mà còn có thể khiến Lang Vương tín tưởng và sủng ái tôi hơn, huống chi đi cùng còn có cao thủ như Quỷ Ẩn, thoạt nhìn có thể nói là không hề có sơ hở, không ngờ….”

    “Không ngờ hóa ra cô cũng là chỉ bị lợi dụng.” Lưu Hà lạnh lùng tiếp lời.

    Hai mắt Tử Vân đẫm lệ miễn cưỡng cười cười: “Đúng vậy, tôi chỉ bị lợi dụng. Cô nói không sai, tôi dùng thuốc, thuốc này có tác dụng phụ, tôi cũng có biết. Tuy rằng loài người sinh sống trong giới yêu quái cũng không được đối đãi quá tốt, nhưng trong Lang tộc, là phi tử của Lang Vương, tôi cũng không cần trốn đông trốn tay. Tôi cho là cuộc sống như thế cứ tiếp tục, không ngờ, cô xuất hiện, Lang Vương bắt đầu không còn quan tâm đến tôi, thậm chí, còn ra tay đánh tôi, cho nên, tôi mới xung phong nhận việc này, đi cùng Quỷ Ẩn.”

    Nói một hơi những điều này xong, Tử Vân cũng không nhịn được nữa, thân thể run dữ dội, sắc mặt tái xanh, trên trán đổ đầy mồ hôi lạnh, cầm chặt tay Thẩm Thiên Huy, dường như đang cầu khẩn: “Thiên Huy, Thiên Huy, anh đừng hận em, đừng hận em, em từng yêu anh đến vậy, em không có cách nào khác, không có cách nào….”

    Nói tới đây, giọng nói càng lúc càng nhẹ, cuối cùng thì yên hẳn.

    Khi tay cô ta mềm rũ xuống, một linh hồn màu trắng mờ từ từ bay khỏi đỉnh đầu Tử Vân, thoạt nhìn không được trọn vẹn lắm, một lúc lâu sau đã không còn thấy đâu nữa. Còn thân thể của cô ta, chỉ trong vài giây đã dần teo nhỏ lại, cuối cùng biến thành một đống cát bụi, trên sàn nhà, chỉ có bộ quần áo là có thể chứng thật cô ta đã từng tồn tại.

    “Sau đó, Diệu Diệu đi gọi Tham Lang.” Huyền Kỳ nói “Cuối cùng, em đánh thức chị dậy.”

    Nghe xong cả câu chuyện, tôi đột nhiên cảm thấy thương hại Tử Vân.

    “Thật là gieo gió gặt bão.” Lưu Hà bôi thuốc lên mặt mình, đau đến hít mấy hơi, nói chuyện cũng không hề khách khí “Một con người, trở thành phi tử của một vị vua đứng đầu một tộc yêu quái, vậy mà còn chưa biết dừng. Tôi nghĩ, thuốc đó tám phần là do Đại Hình Quan cho cô ta, cô ta biết tác dụng phụ của nó, vậy mà còn dám ăn.”

    “Thuốc gì?” Huyền Kỳ nhất định đã muốn hỏi câu này lâu rồi.

    “Tha Thai hoàn.” Lưu Hà đáp “Mới đầu là do một người chế ra, nhưng sau này, lại phát hiện tác dụng phụ của nó quá lợi hại, nên mới phá hủy chúng, nhưng vì phương thuốc là thành quả cực khổ nghiên cứu mà thành, không nỡ bỏ, nên mới niêm phong lại. Sau này, không biết vì sao, nhưng loại thuốc này thật sự đã bắt đầu xuất hiện.”

    Huyền Kỳ cảm thấy thật kì diệu, không kiềm được “ồ” lên, lại hỏi: “Vậy làm sao cô biết là cô ta uống loại thuốc này?”

    Lưu Hà bôi thuốc xong, lấy ra gương nhỏ soi soi, nhìn mặt mình bị đánh thành như thế, không khỏi muốn nguyền rủa mấy tiếng, nhưng ngại mặt mũi của Thẩm Thiên Huy, lại không dám nói quá, chỉ có thể nghiến răng nghiến lợi nói: “Chỉ cần nhìn cô ta dở dở ương ương, dáng vẻ như cái xác chết biết đi là biết ngay.”

    Sau đó, cô ta suy nghĩ một chút, lại giải thích: “Tha Thai hoàn có tác dụng với con người, có thể tăng thêm sức mạnh, giữ vững dung nhan không già, khá mạnh, có thể tạo ra nội đan nữa đấy. Thế nhưng, nó lại không thể làm hồn phách gắn kết với nội đan, ngược lại, độc của thuốc sẽ ăn mòn hồn phách, khoảng chừng ba năm trăm năm, người đó sẽ trong một đêm thay đổi hoàn toàn, quá mười mấy năm nữa sẽ chết, mà trong mười mấy năm này, cơ thể sẽ hoặc nóng hoặc lạnh, hoặc đau nhứt hoặc ngứa ngáy, tóm lại là chết vô cùng đau đớn, bởi vì hồn phách đã bị đâm thành nhiều lỗ nhỏ, khi chết khó tránh khỏi hồn phi phách tán.”

    “Ghê như vậy, thế mà cô ta còn dám uống thuốc này?” Huyền Kỳ nghe thấy thế thì sợ hãi, không khỏi rụt cổ.

    “Vậy mà vẫn có người dám đó, chẳng những có, còn rất nhiều nữa là!” Lưu Hà chẳng buồn để ý “Ba trăm năm, đối với loài người mà nói, thật sự là rất lâu đó.”

    Tham Lang cũng chậc chậc tiếp lời: “Thật đó, loài người là vậy đó, vì vinh hoa phú quý, cái gì cũng không quan tâm, dũng cảm đáng khen.”

    “Mọi người bớt lời đi.” Tôi sợ Thẩm Thiên Huy đau lòng, khẽ ngăn cản họ nói loài người thế này loài người thế kia.

    Không ngờ, câu nói này lại càng khiến Lưu Hà xem thường: “Tôi càng thích nói nhiều đấy, cô làm gì tôi?”

    Tôi rất bất đắc dĩ, cũng không biết đắc tội cô ta lúc nào, đành làm như không nghe thấy.

    “Tiên tử đã khiến đối phương chú ý, phải cẩn thận đó.” Thẩm Thiên Huy chuyển đề tài, vẻ mặt bình tĩnh, dường như không hề đau lòng chút nào.

    “Không sao.” Lưu Hà phất phất tay, dáng vẻ không sao cả “Tôi có thể ứng phó, yên tâm đi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    PHẦN 13
    Chương 1: Ô Thiên ấn

    Nhìn Lưu Hà có vẻ tự tin như thế, mọi người cũng không nói thêm gì nữa.

    Huyền Kỳ đột nhiên chuyển chủ đề, hỏi tôi: “Đúng rồi, còn chị thì sao, sao đột nhiên lại xuất hồn ra như thế?”

    “Chị cũng không biết.” Tôi theo bản năng sờ sờ cổ mình.

    “Còn không phải vì Ô Thiên ấn à?” Lưu Hà hừ mũi, trong giọng nói có vị chua rõ ràng.

    “Ô Thiên ấn ngoài việc là bùa hộ mệnh, còn có tác dụng này nữa à?” Huyền Kỳ cảm thấy hứng thú, nhìn chăm chú vào cổ tôi: “Ban nãy lại còn nghe Vu Dương nói Thanh Loan là người phụ nữ của anh ấy, khác với người nào đó nhỉ.”

    Lưu Hà cắn chặt răng, oán hận nói: “Cái gì mà bùa hộ mệnh chứ, không hiểu thì đừng có nói lung tung.”


    Đến lượt Huyền Kỳ khó hiểu: “Có gì không đúng? Ô Thiên ấn không phải sẽ phản ứng khi gần yêu khí, có thể bảo vệ Thanh Loan không bị hại à?”

    Lưu Hà liếc cậu một cái, dường như rất không tình nguyện nhắc đến chuyện này, đảo tròn mắt, đột nhiên lại bật cười khanh khách: “Hóa ra, Ô Thiên ấn vốn là gì, các người còn chưa biết nhỉ.”

    Vẻ mặt Huyền Kỳ mờ mịt, nhìn nhìn tôi, lại nhìn Vu Dương, mong người nào đó có thể giải thích cho cậu hiểu.

    Lưu Hà che miệng, cười càng vui vẻ: “Vu Dương à, anh chỉ đơn giản là không muốn cho kẻ khác đoạt được Di Thiên châu nên mới in Ô Thiên ấn lên người cô ta đúng không? Thật ra thì, anh chẳng có ý gì với cô ta cả đúng không?”

    Vu Dương xanh mặt không trả lời, chỉ quay đàu đi, nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Thật ra thì cô ta chẳng phải người phụ nữ của anh, đúng không?” Lưu Hà hỏi xong, cũng không mong nhận được đáp án, vẫn vui mừng không thôi, thuận tay vỗ vỗ vai tôi: “Được rồi, tôi không rảnh, phải đi đây, nếu cô cảm thấy có chỗ nào không khỏe, cứ việc đến tìm tôi.”

    Nói rồi, cô ta để cả bọn đang vô cùng khó hiểu, đẩy cửa nghênh ngang bỏ đi.

    Lòng hiếu kỳ của Huyền Kỳ bị gợi lên, nhịn cả buổi trời, lại thấy Vu Dương không hề có ý định nói ra, bất đắc dĩ, đành phải chuyển đề tài một lần nữa: “Chị thật lợi hại, vừa đi vào không bao lâu Vu Dương đã tỉnh lại rồi, sao làm được vậy? Dạy em với.”

    “E rằng cậu không học được.” Thẩm Thiên Huy bên cạnh nói: “Tôi nghĩ có lẽ liên quan đến việc Thanh Loan khóc.”

    Nghe anh ta nhắc, tôi mới nhớ đến tình cảnh ở trong Mê Hồn trận.

    “Nước mắt của linh hồn.” Tôi nhớ mang máng là Vu Dương đã nói vậy.

    Thẩm Thiên Huy gật đầu: “Theo lý, linh hồn không thể chảy mồ hôi, cũng không thể rơi lệ, thế nhưng khi trải qua việc gì quá vui hoặc quá buồn, hoặc là sợ hãi đến cực độ…, tâm trạng chuyển biến kịch liệt, mới có thể xảy ra ngoại lệ. Linh hồn rơi lệ sẽ lập tức trở nên vô cùng mạnh mẽ, biểu hiện thường thấy nhất chính là có thể thấy được thứ mà người khác không thể thấy.”

    “Ý của anh là, Thanh Loan khóc nên mới bất ngờ trở nên lợi hại, giúp cho Vu Dương khôi phục trí nhớ?” Huyền Kỳ như đã hiểu ra.

    “Đúng vậy.” Thẩm Thiên Huy đáp “Hơn nữa, mặc dù tôi cũng không biết Ô Thiên ấn là gì, nhưng tôi cảm thấy nó nhất định hoặc ít hoặc nhiều có liên quan đến việc tâm ý tương thông của hai người, chẳng khác nào một cách để tăng cường lực lượng, vì vậy Vu Dương mới có thể nhanh chóng phá trận.”

    “Ồ, đúng là công thần đó nha Thanh Loan.” Huyền Kỳ vui vẻ vỗ vỗ tôi.

    Thẩm Thiên Huy lại dường như hơi bận tâm: “Chuyện như thế, nếu là bình thường xảy ra ở người đã chết thì sau khi khóc, hồn phách sẽ rất suy yếu, lập tức đi đến âm phủ ngay, Thanh Loan thì vẫn có thể hoàn hồn, nhưng không biết liệu có ảnh hưởng gì đến thân thể không. Vừa rồi cậu cũng thấy đấy, lúc cô ấy đi ra thì đã hoàn toàn u mê, mắt đờ đẫn, không hề có phản ứng gì với bên ngoài, nếu không phải Vu Dương nhanh tay, e rằng cô ấy đã có cùng kết quả với Tử Vân rồi.”

    Hóa ra tôi đã từng trải qua lúc kinh hồn bạt vía như thế.

    Lúc này, Tham Lang duỗi thẳng cái lưng mỏi mệt, thở dài một hơi rồi nói: “Aizz, chả có ý nghĩa gì cả, cũng không có chuyện của tôi, tôi cũng đi đây.”

    Quay người đi được vài bước, anh ta lại nhớ đến điều gì, quay đầu lại dặn dò: “Sau này còn có thứ gì tới nữa, nhớ phải báo cho tôi biết đầu tiên.”

    Sau khi cửa đóng lại, Thẩm Thiên Huy cúi đầu nhìn quần áo còn sót lại của Tử Vân, thở dài một hơi, cũng không biết nghĩ cái gì, ngơ ngác đứng đó, chúng tôi cũng không dám quấy rầy anh ta. Tôi lẳng lặng tự mình đi sửa sang lại cho sạch sẽ, lúc này mới cảm thấy bụng đang kêu vang, đói đến khó chịu.

    Huyền Kỳ lấy ra một gói bánh quy, chia cho tôi một nửa, vừa ăn như hổ đói vừa hạ giọng nói với tôi: “Thẩm Thiên Huy hóa ra cũng từng có chuyện cũ nghĩ lại mà kinh như thế. Chậc chậc, người thật tốt, hoàn cảnh gia đình cũng tốt, có năng lực, lại không hề khó chịu, chị nói xem sao Tử Vân kia lại không hiểu được chứ?”

    “Cô ấy không muốn mình trở thành gánh nặng, cũng không sai.” Tôi cảm thấy, người cũng đã chết rồi, tốt nhất là đừng nên đánh giá người ta nữa.

    “Không dám đâu.” Huyền Kỳ “hừ” một tiếng, không đồng ý đáp: “Rõ ràng là cô ta không muốn chịu khổ, chỉ viện lí do thôi. Em tin chắc, nếu như hai người họ cũng nhau bỏ đi, cho dù cuộc sống có khó khăn thế nào, Thẩm Thiên Huy cũng không hề cảm thấy cô ta là gánh nặng.”

    Nghe thấy thế, tôi cũng chỉ có thể cười cười.

    Có lẽ, ban đầu Tử Vân quả thật là không muốn chịu khổ, mới có thể lựa chọn như thế. Thế nhưng, sau khi bỏ đi, cô ta nhất định rất hối hận, hơn nữa cũng coi như là đã bị trừng phạt rồi, thời gian qua cũng không hề dễ dàng. Chỉ là, đối với việc cô ta bất kể hậu quả mà dùng Tha Thai hoàn, tôi cũng không dám đồng tình bừa, con người vốn chính là con người, nếu có thể tu luyện trở nên mạnh hơn để kéo dài tuổi thọ tất nhiên là chuyện tốt, nhưng phải dùng việc chết trong đau đớn và hồn bay phách tán để đánh đổi thì thật không đáng.

    Bánh quy bị gió thổi vào, hơi ẩm và mềm, nhưng khi đã đói bụng thì không còn suy nghĩ nhiều như vậy, ăn hai ba miếng là xong. Thẩm Thiên Huy ngây người gần mười phút mới từ từ bừng tỉnh lại, sau đó đi xuống bếp bắt đầu nấu cơm.

    Sau đó, chúng tôi không ai nhắc đến bất cứ chuyện gì liên quan đến Tử Vân nữa, từng chữ từng chữ đều cẩn thận né tránh, Thẩm Thiên Huy cũng vờ như không hề có gì, cứ như mọi chuyện chưa từng xảy ra.

    Sau đó, qua thêm vài ngày nữa, Vu Dương để lại lời nhắn cho Thẩm Thiên Huy rồi lại ra ngoài, ngày nghỉ của chúng tôi chính thức kết thúc, một lần nữa bắt đầu cuộc sống qua lại giữa nhà và trường học.

    Tham Lang kể từ khi có PS3, mỗi ngày sau khi cơm nước xong đều đến đây chơi với Huyền Kỳ, có đôi khi Tần Lan không có ở đây, anh ta liền dứt khoát danh chính ngôn thuận ở nhà tôi ăn chực, hai người chơi vô cùng vui vẻ, thường phải gần mười một mười hai giờ mới không cam lòng tắt.

    Một ngày kia, Tham Lang đang chơi bỗng nhiên sững sờ, ngay cả nhân vật trong trò chơi bị chết cũng không nhận ra.

    “Này, nghĩ gì thế? Chơi đi.” Huyền Kỳ bị anh ta liên lụy, cũng thua, không khỏi bất mãn đẩy anh ta một cái.

    “Tôi đang nghĩ đến chuyện mà khi xưa Thiên Khu nói cho tôi biết.” Tham Lang dứt khoát quẳng cái tay cầm trò chơi ra “Không phải cậu rất muốn biết Ô Thiên ấn là cái gì à?”

    “Đúng vậy đúng vậy!” Huyền Kỳ lập tức hưng phấn hẳn lên, gật mạnh đầu, cũng không muốn chơi nữa, tiện tay quẳng tay cầm xuống “Anh biết à?”

    Tham Lang cười đến đắc ý: “Con hồ ly kia không chịu nói, tôi cho cậu biết. Hắc hắc, đây là chuyện khi xưa Thiên Khu kể cho tôi nghe, tôi nghe rồi cũng không để ý lắm, ban nãy lúc đang chơi, không biết sao tôi lại nhớ ra.”

    Huyền Kỳ liên tục nói được, còn kéo tôi và Thẩm Thiên Huy đến, ngay cả Diệu Diệu đang ngủ gà ngủ gật cũng kéo đến, sau đó ngồi thật nghiêm chỉnh, dáng vẻ như đang rửa tay lắng nghe.

    “Các người có biết nguyên hình của Vu Dương là gì không?” Tham Lang tằng hắng, ném ra một câu như thế.

    “Biết, là quạ vàng có ba chân.” Huyền Kỳ cướp lời.

    “Đúng.” Tham Lang gật gật đầu “Tôi cứ gọi tắt là con quạ đi, dù sao cũng là loài quạ thôi, không có gì khác biệt lắm.”

    Tôi rốt cuộc cũng hiểu rõ, lúc nghỉ hè, ở Hổ Sơn, anh ta quả thật đã gọi Vu Dương là “con quạ”, chỉ là lúc ấy chúng tôi cũng không suy nghĩ nhiều, không hiểu đó là gì.

    “Thật ra thì, đừng trông loài quạ đen như mực, kêu còn thật khó nghe nhưng chúng rất thông minh, còn vô cùng trung thành.” Tham Lang nói tiếp “Trước kia tôi cũng rất ghét loài quạ, nhưng Thiên Khu nói không nên trông mặt bắt hình dong với chúng.”

    “Aizz, mau vô chủ đề chính đi.” Huyền Kỳ không đợi được nữa “Chúng tôi cũng biết điều này mà.”

    Tham Lang liếc cậu một cái: “Gấp cái gì, kiên nhẫn một chút được không, chuyện đã lâu như vậy rồi, dù sao cũng phải để tôi nghĩ kĩ rồi mới nói rõ được. Cậu xem đi, tôi quên mất nói đến đâu rồi.”

    “Được rồi được rồi, tôi không gấp, anh nhớ lại đi, từ từ nhớ.” Huyền Kỳ lập tức đổi sang vẻ nịnh hót, chỉ sợ Tham Lang không chịu nói nữa “Loài quạ thông minh lại trung thành, rồi sao nữa? Có cần rót cho anh ly nước không?”

    Tham Lang ra vẻ phất phất tay: “Thôi, không cần. Sau đó….à, đúng rồi, là như vầy. Tộc Thuân Ô này, mỗi người đàn ông trong tộc, sau khi trưởng thành sẽ được thừa hưởng từ cha mình một cái Ô Thiên ấn —- đó, chính là thứ trên cổ Thanh Loan đó —- có được dấu ấn này rồi, sau khi họ gặp được người trong lòng, nghĩ kĩ rồi, đối phương cũng đồng ý thì in dấu ấn này lên. Họ tuy là chim thần, nhưng giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, họ cũng có những đặc tính của loài quạ, sau khi đã in dấu ấn kia lên, thì dù có xảy ra chuyện gì, cũng sẽ toàn tâm toàn ý với đối phương, quyết không thay đổi.”

    Tham Lang nói xong, tôi nghe xong lại cảm thấy hoàn toàn mờ mịt.

    “Đây…đây….không phải giống như tín vật đính ước ư?” Huyền Kỳ cũng khá là kinh ngạc, không tin vào lỗ tai của mình.

    “Đúng vậy.” Tham Lang cười hắc hắc “Ấn kí này in sâu vào hồn phách, mỗi người có dấu ấn khác nhau, cho nên chỉ cần nhìn là có thể biết có phải là dấu ấn của mình hay không.”

    “Vậy anh có biết, vì sao Lưu Hà nói Thanh Loan vì có Ô Thiên ấn nên linh hồn mới bay ra?” Huyền Kỳ quả thật tò mò muốn chết.

    Tham Lang hơi ngửa đâu, đắc ý nói: “Dĩ nhiên rồi, Thiên Khu nói mọi chuyện mình biết cho tôi. Điều này á, anh ta đã nói từ lâu rồi, để tôi nhớ lại xem.”

    Nói rồi, anh ta lại tỏ vẻ thần bí, Huyền Kỳ đứng cạnh chỉ có thể vò đầu bứt tai đến phát sốt, nhưng không còn cách nào khác.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 2: Như có tình, lại tựa như vô ý.

    Tham Lang dường như rất thích nhìn thấy Huyền Kỳ như thế, cố ý giả vờ giả vịt mà nghĩ cả buổi trời, mới chậm rãi mở miệng nói: “Ô Thiên ấn sẽ có phản ứng đối với yêu khí có ác ý, có thể bảo vệ người mang ấn, nói nó là bùa hộ mệnh thật ra cũng không sai.”

    “Nó quả thật đã cứu tôi rất nhiều lần.” Tôi tỏ vẻ đồng ý “Nhưng mấy lần trước khi xuất hồn, đều có liên quan đến Ly Hồn hương, lần này, rốt cuộc là vì sao?”

    “Trước khi xuất hồn, trong lòng cô chắc đã nghĩ đến anh ta khá lâu rồi nhỉ?” Tham Lang cười hì hì nhìn tôi, giọng điệu như có ý sâu xa khác.


    Mặt tôi lập tức nóng bừng lên, lắp bắp không biết nên hay không nên thừa nhận. Tham Lang cũng không làm khó tôi, phất phất tay, nói hùa theo: “Thẩm Thiên Huy đoán không sai, Ô Thiên ấn quả thật có thể giúp cho hai người tâm ý tương thông, điều này cũng có thể giúp cho bọn quạ có thể chạy đến đầu tiên khi người trong lòng mình gặp nguy hiểm. Lúc Vu Dương đang bị kẹt trong Mê Hồn trận, trong tình thế nguy cấp, cô muốn giúp anh ta, nên không ngừng gọi anh ta, khiến tự bản thân cô phát sinh một loại sức mạnh tinh thần. Mà khi anh ta nghe được, cảm nhận được rồi, theo tiềm thức, chắc chắn sẽ muốn biết người đang gọi mình là ai. Cho nên, một mặt cô cố sức muốn thoát ra, mặt khác anh ta lại hy vọng cô xuất hiện bên cạnh, cho nên, cuối cùng, cô mới được thỏa mãn tâm nguyện đó.”

    Huyền Kỳ hiểu ra, “à” một tiếng thật dài.
    Tham Lang suy nghĩ một lúc, lại nói: “Lại nói, các người có nhớ lúc Thanh Minh, Huyền Kỳ đã gặp phải Quỷ đả tường không?”

    Chuyện như vậy, chúng tôi tất nhiên không thể nào quên được.

    “Ô Thiên ấn có thể mang theo hơi thở và sức mạnh của bọn quạ này.” Tham Lang nói “Phần lớn họ đều có pháp thuật thuộc hệ Hỏa, lại là hóa thân của mặt trời, những thứ này, chính là thứ vong linh sợ. Giờ tôi mới suy nghĩ cẩn thận, tên quỷ không đầu kia vốn không phải sợ cây chủy thủ đâu, mà là sợ ấn kí trên người Thanh Loan, cho nên không đợi chủy thủ đến gần, nó đã bỏ chạy rồi.”

    “Khó trách có mang theo tóc của anh cũng vô dụng.” Huyền Kỳ hiểu ra.

    Tham Lang không chút khách khí liếc cậu một cái: “Vốn là không có tác dụng mà, thân thể này cũng chẳng phải của tôi, có vong linh nào mà sợ người cá mới là lạ đó.”

    Dừng một chút, lại như nhớ ra điều gì, anh ta lại thần thần bí bí đến trước mặt Huyền Kỳ: “Về Ô Thiên ấn, còn có một câu chuyện rất thú vị, cậu có muốn nghe không hả?”

    Tất nhiên là Huyền Kỳ không thể nào cự tuyệt.

    “Theo truyền thuyết, ban đầu ấn kí này là một loại giam cầm, phòng ngừa đối phương thay lòng đổi dạ.” Tham Lang tỏ vẻ “mấy người không biết đâu”.

    “Để phòng việc thay lòng đổi dạ? Hình như hơi ngang ngược đó.” Huyền Kỳ chưa nghe thấy điều này bao giờ.

    Tham Lang cười hắc hắc, lần này lại chịu khó giải thích: “Cậu suy nghĩ một chút xem, họ là ai chứ? Tuy xét đến cùng cũng chỉ là mấy con quạ thôi, nhưng từ xưa cũng chính là cận thần bên cạnh Vương Mẫu, chim thần đó, mình sống chết yêu người ta, lỡ như bị bỏ rơi, chẳng phải mất mặt lắm à?”

    Huyền Kỳ nghĩ thử, cảm thấy cũng đúng, sau đó lại vỗ đầu một cái, nói lên một giả thiết: “Vậy lỡ như họ không thích người ta nữa thì sao? Cũng phải trung tỉnh không đổi cho đến lúc chết à?”

    “Dĩ nhiên rồi.” Tham Lang cảm thấy đó cũng là lẽ đương nhiên “Thiên Khu nói, bọn quạ một khi đã dùng Ô Thiên ấn, sẽ không bao giờ thay lòng đổi dạ, trong số đó, chắc chắn có tộc Thuân Ô. Người như cậu nói chắc chỉ xuất hiện một hai người, nhưng kết quả đều không tốt lành gì, đối với bọn quạ mà nói, đây là việc bại hoại gia tộc, bị mọi người khinh bỉ.”

    Huyền Kỳ chậc chậc lắc đầu: “Nếu như người yêu chết, bọn họ chẳng lẽ cũng chết theo à? Vậy lẽ ra nên lập đền thờ trinh tiết cho bọn họ rồi.”

    “Vậy thì không cần.” Tham Lang nghiêm trang nói, lại trả lời: “Người được in ấn kí không dễ chết như vậy đâu, hơn nữa, người phụ nữ được bọn quạ bảo vệ, ai dám động đến hả?”

    Ngay lập tức, anh ta lại nhìn thấy tôi, có lẽ cũng ý thức được tôi là một ngoại lệ, không khỏi sửng sốt: “Ặc….ít nhất, vào thời của tôi thì không có ai dám.”

    “Ối!” Không biết tại sao Huyền Kỳ bỗng kêu lên.

    Tất cả mọi người đều bị dọa, Tham Lang lập tức đứng bật dậy, móng vuốt cũng mọc dài ra: “Thứ gì? Ở đâu?”

    Huyền Kỳ dường như không hiểu vì sao chúng tôi lại căng thẳng như thế, ngây người một lúc lâu, mới kịp phản ứng: “Không có gì, không có gì cả. Tôi chỉ đang nghĩ, nếu có ấn ký sẽ phải trung trinh cho đến chết, vậy chẳng phải, Vu Dương đã thành anh rể của tôi rồi à?”

    Hai câu nói đó cũng đã đủ khiến sắc mặt Tham Lang phát sinh biến hóa, từ lúc bắt đầu cực kì bất mãn, càng về sau càng có vẻ hưng phấn khó hiểu: “Hử? A, đúng vậy! Sao tôi lại không nghĩ ra? Thanh Loan, Thanh Loan, thật có mặt mũi nha!”

    Nói rồi, anh ta còn vỗ mạnh hai cái lên lưng tôi.

    “Đừng có nói bậy!” Tôi vừa thẹn vừa giận, giọng nói không tự chủ cao lên: “Anh ấy đã sớm nói anh ấy vì Di Thiên châu nên mới phải in Ô Thiên ấn lên người tôi, đây chính là chuyện liên quan đến tính mạng toàn tộc của anh ấy, bản thân anh ấy hy sinh một chút thì có gì kì quái đâu.”

    “Cô chỉ biết một mà không biết hai.” Tham Lang vẫn cười hì hì như tên trộm “Cô cho rằng, ấn kỳ này cứ như mấy con dấu bình thường, tùy tiện muốn đóng sao thì đóng à? Thật ra không phải đâu.”

    “Không phải đâu.” Huyền Kỳ trở thành một tên phụ họa vô cùng ghê gớm.

    Thẩm Thiên Huy bên cạnh lại không nói tiếng nào, đứng một bên tỏ vẻ đang xem kịch vui.

    Tôi hận đến ngứa răng, muốn phẩy áo bỏ đi, lại sợ bị bọn họ chê cười, liền kiên trì lưu lại, trợn mắt nhìn Tham Lang, xem thử anh ta định nói gì tiếp.

    Tham Lang thấy tôi như thế, vờ sợ hãi, vỗ ngực một cái: “Ôi, con gái con đứa đừng dữ dằn như vậy, sẽ mau già đó.”

    Sau đó, anh ta lại ra vẻ mà vỗ bàn trà, cất giọng như mấy ông lão hay kể chuyện cổ tích: “Nói đến Ô Thiên ấn, đây là tín vật đính ước đặc biệt của bọn quạ, bởi vì liên quan đến hạnh phúc cả đời, nên muốn đóng dấu, phải suy nghĩ thật kĩ. Mọi người không thấy, ngay cả Tuyết Yêu Nguyệt mỹ nữ cũng không thể nhận được à?”

    Huyền Kỳ vô cùng phối hợp, vừa nghe vừa gật đầu thật mạnh.

    Tham Lang được khích lệ, càng dũng cảm hơn: “Người được in Ô Thiên ấn trên người không khác gì phi tử được Hoàng đế chọn lựa, yêu cầu vô cùng nghiêm khắc. Có phải là người yêu hay không thì khoan hẵng nói đến, quan trọng là, nhân phẩm phải tốt, tấm lòng phải lương thiện.”

    “Tại sao?” Huyền Kỳ đúng lúc hỏi.

    “Điều này quá rõ ràng rồi mà.” Tham Lang giơ giơ tay “Nếu là kẻ gian muốn làm việc xấu, lại có Ô Thiên ấn, đi ra ngoài giả danh lừa gạt chẳng phải sẽ không tốt à?”

    Điều này quả thật rất dễ hiểu.

    “Còn nữa, người đó càng không thể là kẻ tranh cường háo thắng, tốt nhất là một người lạnh nhạt yên tĩnh, theo cách mà các người thường nói, chính là phải khiêm tốn.” Tham Lang nói tiếp.

    “Tại sao vậy?” Huyền Kỳ thật không hổ với danh hiệu “mười vạn câu hỏi vì sao”

    Tham Lang hơi mất kiên nhẫn, “chậc” một tiếng: “Hành tẩu giang hồ, khó tránh khỏi việc chém chém giết giết, nếu như là cậu, đối thủ là người phụ nữ được chim thần bảo vệ, cậu đánh bại cô ta, nhưng cô ta không phục, lại muốn đánh, đánh rồi thì thôi đi, còn muốn liều mạng, cậu nói xem, cậu phải làm gì bây giờ?”

    “Khỏi cần liều mạng, tôi sẽ lập tức nhận thua.” Huyền Kỳ khá thành thực.

    “Nhận thua? Cậu cũng đâu phải người ta.” Tham Lang nói “Không cùng cô ta liều mạng, cô ta sẽ không chịu bỏ qua, xem cậu như kẻ thù giết cha, đến chỗ nào cũng muốn đuổi theo cậu để tỷ thí, nói tỷ thí nhưng lại ra mấy chiêu hiểm độc, cậu chẳng có cơ hội đánh trả đâu.”

    Huyền Kỳ nghe mà hoang mang, khẽ nhếch miệng lắc đầu: “Liều mạng, tôi sẽ đắc tội với lão đại nhà cô ta, nếu chuẩn bị không tốt chắc bị đánh cho tàn tật. Không liều mạng, chắc sẽ không có ngày nào được yên tĩnh, quả là rất phiền toái đó.”

    “Đúng vậy.” Tham Lang vỗ đùi “Nói chung, đây là lí do vì sao Vu Dương không đóng Ô Thiên ấn cho Nguyệt. Nói tiếp, còn phải có gia cảnh trong sạch, một lòng một dạ. Cái này chắc không cần giải thích nhỉ? Lại còn phải là người khỏe mạnh, không có sở thích bất lương, tôi sẽ không nêu cụ thể. Chỉ là, nếu một cô gái có thể đáp ứng tất cả các điều kiện này, nhưng bọn quạ kia lại không thích, vậy cũng không được.”
    “Phức tạp thế….” Huyền Kỳ lầm bẩm.

    Tham Lang không khỏi khoa trương, liên tục đồng ý: “Cho nên người trưởng thành của tộc đó không quá đông, hiện nay lại càng lúc càng ít, gần như là không có, nếu như lần này Vu Dương không thể cứu mấy người đó ra, diệt tộc là điều không thể tránh khỏi.”

    “Vì vậy, để thoát khỏi nạn diệt tộc, anh ấy nhất định phải lấy được Di Thiên châu.” Tôi lại nhấn mạnh, đây mới chính là mục đích của Vu Dương.

    Tham Lang lại cợt nhả: “Tôi nói không được, không phải ý nói bọn quạ kia sẽ không đóng Ô Thiên ấn lên, mà vốn dĩ Ô Thiên ấn sẽ không thể xuất hiện.”

    Có ý gì? Tôi nghĩ kĩ lại mấy lời này, càng nghĩ thân thể càng cứng ngắc, lỗ tai ong ong, trong đầu dần trở nên trống rỗng, nhưng câu sau của Tham Lang lại kéo tôi trở về thực tế.

    “Chỉ là, vì cải thiện tình trạng quá ít người, mấy đời trưởng lão đã cải thiện Ô Thiên ấn này.” Anh ta cố gắng nhớ lại những gì Thiên Khu từng nói “Dĩ nhiên yêu cầu đối với nhân phẩm sẽ không thay đổi, chỉ là, sau khi cải thiện, không nhất thiết phải là thích, chỉ là có chút hảo cảm, thậm chí là không ghét thì đều có thể đóng dấu ấn lên.”

    “A, vậy thì khó nói rồi.” Huyền Kỳ thoạt nhìn tương đối thất vọng.

    Tham Lang “ừm” một tiếng: “Hơn nữa, kể từ khi mười mặt trời bị Hậu Nghệ bắn rơi, bọn quạ kia dần thay đổi, nói dễ nghe là khó đoán, nói khó nghe là kín như hũ nút, không ai biết bọn đó đang nghĩ gì.”

    Sự thất vọng của Huyền Kỳ lại càng rõ ràng, bĩu môi, không lên tiếng.

    “Cho nên, Thanh Loan, nếu cô có thích, thì cứ dũng cảm theo đuổi đi.” Tham Lang vỗ vỗ vai tôi, nói một câu thoại vô cùng quen thuộc trong phim truyền hình.

    Tôi như đang nghe chuyện cười, hoàn toàn không thèm để ý tới, cũng lười đi giải thích, khẽ thở dài, chợt cảm thấy trong lòng trống rỗng.

    Tham Lang cũng thở dài theo: “Aizz, con hồ ly kia chỉ là biết sơ sơ rằng Ô Thiên ấn là tín vật của bọn quạ kia, nhưng cũng chỉ biết một không biết hai, cho nên hôm đó mới có thể vui vẻ như thế.”

    Huyền Kỳ gãi gãi đầu, sắc mặt hơi đổi: “Nếu như cô ta biết, sau khi đóng Ô Thiên ấn, Vu Dương sẽ phải đối với Thanh Loan đến chết cũng không đổi, e là….”

    “Nhất định là tức đến méo miệng.” Tham Lang không khỏi ác độc nói “Tức đến bạc tóc, tức đến mặt đầy nếp nhăn.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 3: Cuộc sống vẫn như cũ

    Kể từ khi nghe Tham Lang kể chuyện về Ô Thiên ấn, mỗi lần thấy Lưu Hà, tôi đều thấy trong lòng như có điều vướng mắc. Lưu Hà thì cứ hồn nhiên như không, tâm trạng có vẻ rất tốt, lúc gặp nhau ở trường học, cô ta thậm chí còn chủ động chào hỏi tôi, hỏi thân thể tôi có chỗ nào khó chịu không. Tôi nghĩ, có lẽ đúng như lời Tham Lang nói, cô ta không hoàn toàn biết tất cả về Ô Thiên ấn.

    Có một lần, cô ta lại chủ động tìm tôi, bảo tôi đến phòng làm việc của cô ta.

    “Cô muốn gì?” Huyền Kỳ khá đề phòng, cũng muốn đi cùng.
    Lưu Hà lườm cậu một cái: “Chuyện đàn bà con gái, đàn ông con trai đi theo làm gì. Cậu yên tâm, tôi chẳng bắt cóc chị cậu được đâu.”


    Sau đó, cô ta không nói tiếng nào kéo tôi đến phòng làm việc, rồi mới thả tay ra.

    “Chuyện gì vậy?” Thật không biết cô ta định làm gì nữa.

    “Nào, để tôi kiểm tra mạch.” Cô ta vươn tay nói.

    “Không cần, không sao cả.” Nói rồi, tôi xoay người định đị, sợ cô ta lại định làm chuyện giống như chuyện “lấy máu” lần trước.

    “Sợ cái gì, tôi chỉ bắt mạch thôi mà.” Cô ta nhanh tay lẹ mắt túm lấy cổ tay tôi, đè lên bàn làm việc.

    Mới đầu, tôi còn hơi lo lắng, một lúc sau, thấy cô ta quả thật là bắt mạch, tuy tôi cũng không biết vì sao, nhưng cũng thuận theo cô ta.

    “Cô….rất thích Vu Dương đúng không?” Yên lặng một lúc, Lưu Hà bỗng nhiên mở miệng.

    Tôi sửng sốt, theo bản năng phủ nhận: “Không, không có.”

    Cô ta hé môi cười: “Được rồi, ở đây chỉ có hai người chúng ta thôi, nói thật đi. Chị đây cũng đã nhìn thấy nhiều rồi, cô không lừa được tôi đâu.”

    Dừng một chút, thấy tôi không định đáp lời, còn nói: “Ô Thiên ấn là trực tiếp khắc sâu vào trong hồn phách, không khác gì giam cầm cả, cô có biết muốn giải nó sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn không? Thôi bỏ đi, có nói cô cũng không hiểu, dù sao tôi cũng rất kinh ngạc, tôi vốn cứ nghĩ rằng tình cảm của mình đã đủ sâu đậm, không ngờ….”

    Nói rồi, cô ta cười hắc hắc: “Chỉ là, tuy nói là chỉ là do trùng hợp, nhưng như vậy cũng rất tổn thương đến cơ thể. Chúng ta đây, cùng thích một người đàn ông, hi vọng của cô hiển nhiên là rất xa vời, đừng nên quá khó chịu, anh ấy ở bên tôi sẽ hạnh phúc. Thấy người mình thích được hạnh phúc, không phải tốt lắm sao?”

    Cô ta nói xong, tôi cảm thấy vô cùng khó hiểu, há mồm cứng lưỡi, thật lâu sau mới hiểu ra, hóa ra cô ta nghĩ rằng Vu Dương không thẻ nào có tình cảm với tôi, còn cô ta nhất định sẽ trở thành bạn gái của Vu Dương, vì vậy mới dùng tư thái của người thắng đến để “an ủi” tôi.

    “Tôi trông cô cũng là một người khá tốt trong thế giới loài người này rồi.” Cô ta tiếp tục nói “Không tham lam, không thích hư vinh, không bốc phét, không tự cho mình là đúng, chúng ta kết bạn đi, chờ đến khi lấy được Di Thiên châu ra, rồi tôi lại lấy được hoa sen, hoan nghênh cô đến Thanh Khâu chơi với chúng tôi.”

    Trời ạ, thật là được sĩ diện, tôi nên cảm tạ cô ta à?

    Cô ta cứ tự nói tự trả lời như thế, tôi cũng không biết nên đáp trả như thế nào, chỉ có thể cười xấu hổ, vội rút tay về, dùng tốc độ nhanh nhất để chạy thoát.

    Huyền Kỳ nghe kể, càng lúc càng bất an, rốt cuộc có một ngày, lúc đang đi học, cậu không nhịn được nói nhỏ với tôi: “Em nhất định phải nhắc nhở Tham Lang, bảo anh ta giữ kín miệng một chút, nếu để cô giáo Hồ biết, không chừng cả mạng của em lẫn chị đều mất.”

    “Không đến nỗi vậy chứ.” Tôi cảm thấy chuyện không quá nghiêm trọng như thế.

    “Sao lại không?” Huyền Kỳ hoàn toàn không đồng ý “Cô ta phát hiện Vu Dương không nói rõ tác dụng của Ô Thiên ấn cho chị nghe, tức là không muốn cho chị biết, tức là không hề có ý gì với chị, nếu như cô ta biết từ đây về sau Vu Dương không thể thích người khác, không giết chị mới là lạ đó.”

    Tôi nghĩ kĩ, cảm thấy cậu nói cũng có lý, nếu bị đả kích nghiêm trọng như thế, với tính cách của Lưu Hà, e là có thể sẽ dùng cách thức cực đoan này.

    “Em, chị, Thẩm Thiên Huy không nói, Tham Lang có nói, cô ta cũng chưa chắc sẽ tin.” Nhưng tôi vẫn cho là mọi chuyện sẽ không quá khoa trương như thế “Cuối cùng, cô ta nhất định sẽ đi tìm Vu Dương xác nhận, em nghĩ là, Vu Dương sẽ nói gì à?”

    “Nếu cô ta nghĩ thà tin là có thì sao?” Huyền Kỳ vẫn không yên lòng.

    “Vậy thì lai càng không.” Tôi lại không hề cảm thấy lo lắng “Em nói xem, cô ta muốn giết chị, vì sao chứ?”

    Huyền Kỳ nghĩ mãi không rõ câu hỏi của tôi: “Bởi vì cô ta thích Vu Dương, chị là chướng ngại của cô ta. Không có chị, Vu Dương có thể thích người khác, cô ta có hy vọng.”

    “Như vậy, cô ta giết chị, em cảm thấy, Vu Dương còn có thể có gì với cô ta à?” Tôi lại hỏi.

    Huyền Kỳ nghiêng đầu cả buổi trời: “Trường hợp thứ nhất, cô ta không tin Vu Dương sau này không thể thích người khác, còn cảm thấy Vu Dương không hề có ý với chị, nên không cần giết chị; trường hợp thứ hai, cô ta tin rằng sau này Vu Dương không thể thích người khác được nữa cho nên rất muốn giết chị để loại bỏ chướng ngại, thế nhưng sau khi giết chị xong, chướng ngại đã được loại bỏ, cô ta cũng không thể đến với Vu Dương. Aizz, nói như thế, dù thế nào đi nữa, cô ta cũng không thể ở bên cạnh Vu Dương.”

    Tôi cười cười: “Trừ phi cô ta biết được điều này nhưng vẫn bấp chấp thì mới có thể ra tay.”

    Huyền Kỳ suy tư một lúc lâu, cuối cùng kết luận: “Bất kể như thế nào, vẫn cẩn thận tốt hơn.”

    Vì vậy, sau khi tan học, cậu còn tìm gặp riêng Tham Lang, cẩn thận dặn dò lần nữa. Mãi cho đến khi Tham Lang không còn đủ kiên nhẫn, đuổi cậu ra khỏi cửa, cậu vẫn còn chưa chịu thôi nói vọng vào “Phải nhớ kĩ đó”.

    Về đến nhà, tôi phát hiện cổng và cửa nhà đều được mở ra, vừa đi vào, liền thấy Thẩm Thiên Huy đang ngồi sững sờ trong phòng khách ngẩn người, trong tay là một sợi dây đỏ rũ xuống.

    “Nghĩ gì vậy?” Huyền Kỳ chậm lụt không hề để ý tới, rón rén lại gần, chợt vỗ anh ta một cái.

    Thẩm Thiên Huy cũng không bị dọa, chỉ ngẩng đầu khẽ mỉm cười, đeo vật trong tay lên cổ.

    “Là gì vậy?” Huyền Kỳ muốn nhìn kĩ.

    Trong lòng tôi mơ hồ có dự cảm, muốn kéo cậu, đã không còn kịp nữa.

    Thẩm Thiên Huy cũng không để ý, thoải mái kéo sợ dây đỏ ra ngoài.

    Quả nhiên, trên dây chính là chiếc hoa tai hình giọt nước bằng huyết ngọc.

    Huyền Kỳ nhìn một cái, lập tức hoang mang: “A…thật xin lỗi….tôi….”

    “Không sao.” Thẩm Thiên Huy cười cười: “Cậu không muốn biết tại sao Tử Vân nói có thể thông qua “nước mắt tình nhân” để tìm được tôi à?”

    Huyền Kỳ đương nhiên muốn biết, nhưng vừa nghĩ đến chuyện Thẩm Thiên Huy sẽ phải nhớ lại chuyện cũ, lại cảm thấy ngại ngừng, cười gượng, gật đầu cũng không được mà lắc đầu cũng không xong.

    “Chuyện đã qua lâu rồi. tôi đã bình thường lại rồi.” Thẩm Thiên Huy thở dài, nói: “Bây giờ, tôi chỉ cảm thấy hơi đáng tiếc, Tử Vân muốn quá nhiều thứ, cuối cùng đánh mất luôn tánh mạng của chính mình.

    Dừng một chút, lại nói tiếp: “Giống như Vu Dương đã nói, “nước mắt tình nhân” là một loại ngọc đặc biệt, truyền thuyết xa xưa có nói, dưới Côn Luân có một thôn nhỏ, có một đôi vợ chồng, người chồng một lần ra ngoài rồi thì không trở vè nữa, người vợ đứng ở cửa thôn, vừa nhìn về nơi xa vừa khóc, khóc khô nước mắt thì khóc ra máu, cuối cùng suy kiệt mà chết, hồn phách không chịu đầu thái chuyển thế, vẫn ở tại đó, không ngừng khóc ra huyết lệ.”

    Là một câu chuyện tình yêu thê thảm nhưng cũng hết sức thường gặp.

    “Thật đáng thương.” Huyền Kỳ khẽ lẩm bẩm.

    “Đúng vậy.” Thẩm Thiên Huy gật gật đầu “Nàng ấy quá đau lòng, nên suốt thời gian đó, trong thôn đều vang vọng tiếng khóc buồn bã của nàng. Không bao lâu sau, Vương Mẫu nghe nói đến chuyện này, cũng vô cùng đồng tình, nên mới đến cửa thôn, khiến nàng quên hết mọi chuyện trước kia, hóa thành Tán Tiên. Mà nơi Vương Mẫu từng đứng, lại hóa ra rất nhiều viên ngọc hình giọt nước, trong ngọc có mấy sợi đỏ như mạch máu, nếu dính vào máu sẽ nhanh chóng hấp thụ, cũng sẽ không biến mất, theo thời gian, giọt máu kia sẽ càng lúc càng to ra, giống như giọt máu đang lan ra vậy.”

    “Vương Mẫu nương nương pháp lực vô biên.” Huyền Kỳ nghe vô cùng tập trung, đột nhiên nói một câu như thế.

    “Đây chỉ là truyền thuyết thôi, đừng quá tin là thật.” Thẩm Thiên Huy không khỏi cảm thấy buồn cười “Một đôi “nước mắt tình nhân”, là món quà trong lễ thành nhân năm mười tám tuổi của tôi, ba năm sau, tôi nhỏ máu của mình lên, tặng cho Tử Vân.”

    Huyền Kỳ lại lẩm bẩm, nói: “Khi đó cô ta mới mười bốn tuổi?”

    Thẩm Thiên Huy “ừm” một tiếng: “Cô ấy vẫn luôn lớn lên bên cạnh tôi, vẫn là một cô bé rất ngoan, lại nhu ngược, bởi vì lúc ấy cô ấy còn nhỏ nên tôi cũng không nói rõ đây là gì. Hai năm sau, không biết từ đâu mà cô ấy biết được, nói ngọt mấy câu xin được một viên “nước mắt tình nhân” khác, sau đó đưa lại cho tôi, trên đó đã có máu của cô ấy.”

    “Sao anh biết đó là máu của cô ấy?” Huyền Kỳ hỏi.

    “Người tu luyện rất nhạy cảm với máu tươi, tôi tu luyện mười mấy năm, là máu của ai, tôi nhìn ra được.” Thẩm Thiên Huy giải thích “Lúc Tử Vân mới đến, đưa “nước mắt tình nhân” ra, không phải Vu Dương chỉ nhìn là biết máu của tôi rồi à?”

    Huyền Kỳ hiểu ra, gật gật đầu, lại cười hắc hắc: “Tốt, tốt thật.”

    Thẩm Thiên Huy yên lặng nhìn vào góc nhà, ánh mắt mê mang, nhớ lại khoảng thời gian trước đây; “Chúng tôi đều rất rõ, quan hệ của hai người nhất định sẽ bị người trong nhà phản đối, nước mắt tình nhân cũng không dám đeo trên cổ, sợ bị người khác nhìn thấy.”

    “Chỉ là, các người nhất định đã rất vui vẻ.” Huyền Kỳ không nhịn được cảm thán.

    Thẩm Thiên Huy không nói, chỉ yên lặng, một lúc sau mới chuyển chủ đề: “Nói chuyện khác đi, hay là nói về “nước mắt tình nhân” đi. Nó ngoài việc hút máu ra, còn có thể vài điều rất kì diệu đó.”

    Tôi biết anh ta không muốn nhắc lại chuyện cũ, liền lên tiếng trước Huyền Kỳ, ra vẻ rất hứng thú: “Vậy à? Kì diệu thế nào?”

    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một lúc rồi nói: “Rất nhiều, ví dụ như nhỏ máu động vậy vào, chắc chắn không bị hấp thu, đã hấp thu máu của một người sẽ không hấp thu máu người khác nữa, nhưng điều quan trọng nhất đó là, nó có thể khiến các đôi tình nhân tâm linh tương thông. Chỉ cần đối phương đeo trên người, chỉ cần nhắm mắt lại, tập trung lực chú ý, không bao lâu sau có thể thấy được người kia. Loại cảm ứng này, sẽ dần tăng khi giọt máu bên trong ngọc càng lan rộng, cũng sẽ tùy khoảng cách dài ngắn mà thay đổi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 4: Những ngày không có Vu Dương.

    Huyền Kỳ nghe đến vô cùng tập trung: “Tức là nếu như khoảng cách càng gần thì lực cảm ứng càng mạnh à?”

    Thẩm Thiên Huy gật gật đầu: “Lúc Tử Vân gõ cửa, cố ý đặt “nước mắt tình nhân” ngoài cổ áo, như vậy là bảo đảm nhất.”

    “Là sao?” Huyền Kỳ vẫn không hiểu.

    “Rất đơn giản thôi.” Tôi lại hiểu “Cô ta đến đây không hề biết trước trong phòng này có bao nhiêu người, ngoài chị và em ra, nếu như Tham Lang cũng ở đây, thì cũng không cần lo. Nếu như người mở cửa là Thẩm Thiên Huy, chắc chắn sẽ mời cô ta vào, đó là điều không thể nghi ngờ; nhưng nếu người mở cửa là Vu Dương? Làm sao để anh ấy tin đây?”

    “Ồ—” Huyền Kỳ hiểu ra “Một người có đeo “nước mắt tình nhân” chứa nước mắt của Thẩm Thiên Huy, bất kể thân phận của cô ta là gì, có thể lập tức nghĩ đến ngay.”


    Thẩm Thiên Huy không tiếp lời, hơi chần chờ, mới nói tiếp: “Thật ra thì, không lừa hai người, sau khi Tử Vân vào nhà được một lúc, tôi đã mơ hồ cảm thấy không ổn.”

    Điều này quả thật nằm ngoài dự đoán của chúng tôi.

    “Lúc mới gặp lại cô ấy, trong lòng tôi vô cùng rối loạn, lại nói qua lại mấy câu, nên không có tâm trí để ý đến cảm giác này.” Thẩm Thiên Huy nói “Sau khi vào phòng, từ từ tỉnh táo lại, tôi càng nghĩ càng cảm thấy có điều gì đó không đúng, cho nên mới gọi mọi người vào.”

    “Ngoài mấy cái tài khoản mà cô ấy không hề đụng đến suốt mấy năm qua, còn có điều gì khiến anh hoài nghi?” Tôi hỏi

    “Mọi người có để ý là trên người cô ấy rất thơm không?” Thẩm Thiên Huy không đáp, hỏi ngược lại.

    Tôi cố gắng nhớ lại tình cảnh lúc ấy, nhưng thật sự không nhớ ra, bởi vì có một người đẹp như thế đến tìm Thẩm Thiên Huy, mọi sự chú ý của tôi đều tập trung vào mối quan hệ giữa họ, nói cách khác, tính tò mò của tôi đã khiến tôi quên hẳn những chuyện khác.

    “Rất thơm.” Huyền Kỳ lại khẳng định “Nhưng không quá nồng, lúc ấy tôi còn nghĩ, nước hoa này không tồi.”

    Thẩm Thiên Huy khẽ thở dài: “Cô ấy dị ứng nước hoa, bất kể là loại nào, chỉ ngừng ngửi thấy sẽ hắt xì không ngừng, trước kia cô ấy tuyệt đối không dùng.”

    Huyền Kỳ lại hơi sững sờ: “Vậy….”

    Thẩm Thiên Huy tiếp tục nói: “Để đi gặp chúng ta, cô ấy nhất định phải cải thiện thể chất dễ bị dị ứng này của mình, bởi vì Vu Dương và Tham Lang đều có khứu giác vô cùng nhạy bén, nên cô ấy mới đặc biệt phun nước hoa lên, tránh việc bị ngửi ra có mùi của Lang Vương trên người. Một cô gái loài người, có dùng một chút nước hoa cũng đâu phải chuyện gì lạ đúng không?”

    “Để đến đây, cô ta quả là đã chuẩn bị rất đầy đủ.” Huyền Kỳ không nhịn được cảm thán.

    “Mới có mấy năm trôi qua, cô ấy đã thay đổi thật nhiều.” Thẩm Thiên Huy cũng nuối tiếc không thôi: “Làm phi tử của một vị vua trong yêu tộc, có lẽ là rất cao sang, cô ấy ở Lang tộc hất hàm vênh mặt đã quen, lại không ngờ Quỷ Ẩn không hề nghe theo lời mình, Lang Vương chẳng qua cũng chỉ là một con cờ, huống chi là cô ấy.”

    “Người kia thật đáng sợ.” Một cảm giác lạnh lẽo như lan khắp cả người tôi.

    Thẩm Thiên Huy không lên tiếng, hiếm có lúc cau chặt mày.

    Sự tò mò của Huyền Kỳ rốt cuộc đã được thỏa mãn, thật lâu sau đó cậu đều mang vẻ mặt vô cùng hài lòng. Còn tôi lại phát hiện, sau khi Thẩm Thiên Huy kể lại những điều này, ngoài mặt thì bình tĩnh vô cùng nhưng những lúc rảnh rỗi, lại ngơ ngác ngẩn người, thậm chí, khi đang ngồi lạch cạch đánh chữ trên máy tính cũng có thể đột nhiên ngây người.

    Một thời gian sau, Tham Lang lại bắt đầu đêm đêm ôm PS3, chọn giờ cơm mà đến, nhưng bản thân anh ta không chơi, chỉ đem qua cho Huyền Kỳ chơi, thuận tiện ở lại ăn cơm.

    “Mục đích thật sự của anh là đến đây ăn chực à?” Tôi cảm thấy anh ta không tốt đến như thế, có thể suy nghĩ có Huyền Kỳ: “Gần đây mẹ anh không ở nhà à?”

    “Đã bảo không phải mẹ tôi.” Tham Lang không sợ người khác phiền, tiếp tục phủ nhận “Gần đây bà ấy rất bận, lần nào cũng gọi điện bảo trong ngăn kéo có tiền, bảo tôi tự giải quyết cơm tối. Mấy nhà hàng gần đây tôi đều đã ăn hết rồi, xa quá thì lại không muốn đi, ăn tới ăn lui chỉ có mấy món đó, vẫn cảm thấy đồ ăn Thẩm Thiên Huy làm ngon nhất.”

    Đúng lúc Thẩm Thiên Huy bưng đồ ăn từ nhà bếp ra, nghe thấy thế không khỏi buồn cười, nửa thật nửa giả luôn miệng cảm ơn.

    “Tôi chính là đến để ăn chực đấy, làm gì nào?” Tham Lang liếc xéo tôi “Tôi chính là linh sủng của cô, cứu cô nhiều lần, cho ăn cho uống chút thì có sao đâu hả.”

    “Anh ăn uống không phải chỉ một chút đâu.” Huyền Kỳ vừa tranh thủ chơi trò chơi vừa không quên chế nhạo: “Mỗi lần anh đến thì phải biết điều một chút, anh nhìn thử trên bàn đi, đây là đồ chúng tôi ăn trong cả tuần đấy.”

    Tham Lang không vui: “Cậu đứng có mà không biết tốt xấu, ngày mai tôi giấu luôn PS3, tay không đến đây ăn chực, tôi không tin là mấy người có thể đuổi tôi ra.”

    Ngừng một chút, lại nhìn cả bàn thức ăn, cảm thấy cũng hơi ngại ngùng, giọng anh ta lại mềm mỏng đi: “Được rồi, tôi trả tiền cơm là được chứ gì.”

    Nói rồi liền lấy ra một xấp tiền giá trị lớn xòa ra, cứ như đang cầm cây quạt giấy mà quạt quạt: “Nói đi, một tháng bao nhiêu? Tiêu chuẩn thế nào? Tiền đối với tôi mà nói chỉ là mấy tờ giấy thôi.”

    “Ồ, người giàu có.” Huyền Kỳ ném tay cầm, muốn chạy qua cướp xấp tiền kia.

    Tham Lang nhanh nhẹn tránh trái tránh phải, chỉ mấy cái đã đẩy Huyền Kỳ ngồi lại trên ghế sô pha, lớn tiếng nói vọng vào phòng bếp: “Thẩm Thiên Huy, anh nói đi, bao nhiêu tiền?”

    Thẩm Thiên Huy nhô đầu ra nhìn, cười không đáp, tiếp tục nấu nướng.

    Huyền Kỳ thì phẫn nộ tiếp tục chơi trò chơi của mình, có vẻ ghen tỵ nói: “Một học sinh trung học, cần nhiều tiền thế làm gì, ra ngoài coi chừng bị cướp.”

    Tham Lang càng đắc ý: “Hứ, kẻ dám cướp của tôi, e là chưa sinh ra đời đâu!”

    Huyền Kỳ không cách nào phản bác, lầm bầm mấy câu, sau đó tập trung nhìn chằm chằm TV, không lên tiếng nữa.

    “Này, bao nhiêu tiền sao không trả lời, thôi bỏ đi.” Tham Lang cất tiền “Là mấy người không thèm lấy đó nha, sau này đừng có nói tôi qua đây ăn chực đó.”

    Vừa dứt lời đã chạy đến trước bàn, dùng tay bốc đồ ăn.

    Đối với chuyện này, thật ra chúng tôi đều đã quen, ban nãy nói thế cũng chỉ là trêu anh ta một chút thôi. Anh ta nói đúng, một linh sủng trung thành, cứu tôi nhiều lần, cho ăn cho uống một chút, không hề đáng kể.

    Ăn xong cơm tối, Huyền Kỳ rửa chén, tôi và Thẩm Thiên Huy ngồi trên ghế sô pha xem TV, Tham Lang thì thích ý ngồi bên cạnh ngủ gà ngủ gật không khí trong nhà khá nhẹ nhàng, làm người ta thoải mái.

    “Thanh Loan.” Một lúc lâu sau, Tham Lang chợt nhớ đến điều gì, gọi tôi.

    “Hả?” Tôi đáp, sự tập trung vẫn dồn vào tiết mục trên TV.

    “Bạch Hổ kia khi nào trở lại đây?” Tham Lang hỏi “Hoặc là, cô giúp tôi gọi anh ta đến được không?”

    “Chi vậy?” Tôi không khỏi cảm thấy kì quái.

    “Làm giáp mềm.” Tham Lang chỉ chỉ mình “Da của cha tên này vẫn còn ở chỗ tôi này. Lần trước Bạch Hổ đến, tôi bận nghĩ việc cái đầu của mình nên quên mất, hai ngày trước, lúc Tần Lan dọn dẹp tủ quần áo của tôi thì tìm thấy, hỏi là vật gì, làm tôi sợ muốn chết, cả người chảy đầy mồ hôi, cho nên, phải xử lý nhanh chút.”

    Tôi không nhịn được cười: “Tôi cũng không có khả năng kêu anh ta đến đây, nếu không, chờ Vu Dương trở về, anh để cho anh ấy thử xem. Vật kia anh không giữ được thì cứ gửi nhờ bên này đi.”

    Tham Lang nghĩ, cảm thấy cách đó cũng không tồi, gật gật đầu, trở về nhà đưa bộ da người cá cho tôi.

    “Cất đi, đừng làm mất, nếu không cô phải chịu trách nhiệm tìm miếng khác cho tôi đó.” Anh ta thuận tiện dặn dò tôi mấy câu.

    Từ đó, anh ta để luôn máy PS3 ở đây, ngày ngày thoải mái chạy sang đây ăn cơm, không chỉ vậy, từ trước đến nay anh ta chả bao giờ để ý Vu Dương, giờ mỗi lần sang đây đều hỏi mấy chục lần “Khi nào anh ta về.”

    Chỉ là, biểu hiện của Tham Lang như thế vẫn là rất bình thường, còn thái độ của Lưu Hà lại chuyển biến vô cùng lớn, khiến tôi khó thích ứng. Bởi vì quá mức khiến người khác chú ý, nên mỗi lần đến trường, chỉ cần cô ta chào hỏi tôi một câu, lập tức sẽ khiến mọi người nhìn tôi chăm chú, không ít người theo đuổi Lưu Hà còn nghĩ chúng tôi là bạn tốt, còn tìm riêng tôi hỏi Lưu Hà thích cái gì, còn muốn nhờ tôi giúp.

    Đột nhiên, tôi vốn là một “quái thai” không ai dám đến gàn lại biến thành bánh trái thơm ngon, mặc cho tôi nói toạc cả môi cũng không ai thèm tin tôi và Lưu Hà chỉ là quan hệ cô trò bình thường.

    “Dạo này chị được chào đón quá nhỉ.” Huyền Kỳ lại cợt nhả, lửa nóng còn rưới thêm dầu.

    Tôi trừng mắt nhìn cậu một cái, ngoài cười khổ lắc đầu, tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào.

    Hôm nay vào giờ tan học, tôi và Huyền Kỳ theo thường lệ ra khỏi phòng học theo các sinh viên khác, vừa chuẩn bị đi ra khỏi cửa lớp, suýt nữa lại tông vào một người.

    Ngẩng đầu, tôi phát hiện người này vô cùng khôi ngô cao lớn, chừng bốn mươi mấy tuổi, mày rậm mắt to, mặt góc cạnh, cả người mặc một bộ đồ vest sẫm màu, thoạt nhìn là một thương nhân thành công.

    “Thật xin lỗi.” Tôi không để ý, vòng qua ông ta đi tiếp.

    “Có phải cô là Thanh Loan không?” Người đằng sau hỏi một câu như thế.

    Tôi sửng sốt, sau đó lại nghĩ, chắc lại là người yêu thích Lưu hà, nhiều một chuyện chi bằng bớt một chuyện, nên không để ý đến, cúi đầu, bước nhanh hơn.

    Tốc độ của người kia lại không hề chậm, thân cao chân dài, hai ba bước đã đứng chắn trước mặt chúng tôi.

    “Cô có phải Thanh Loan không?” Xem ra, nếu không được trả lời, ông ta sẽ không bỏ qua.

    “Không phải.” Tôi cứng rắn nói, lại phát hiện ông ta vẫn chưa chịu nhường đường.

    “Ông nhận lầm người rồi.” Tôi bất đắc dĩ nói thêm một câu.

    Ông ta vỗ vỗ cằm nhìn tôi, ánh mắt sắc bén: “Phải không? Tôi đã hỏi khá nhiều người, họ đều nói là cô, không lẽ tất cả họ đều lừa tôi à?”

    “Đúng vậy, nhân duyên của tôi ở trường không tốt.” Không còn cách nào khác, đành bịa chuyện vậy.

    Ông ta không nói, cứ như ngọn núi đứng ở đó, tôi kéo Huyền Kỳ đi thử mấy lần, lại phát hiện động tác của ông ta khá nhanh, chúng tôi chẳng phải đối thủ của ông ta.

    “Được rồi, tôi là Thanh Loan, ông đến vì chuyện của cô giáo Hồ à?” Tôi thở dài thườn thượt —- hôm nay lại có chuyện rồi, lại không thể tránh được.

    “Cô giáo Hồ?” Ông ta nhướn mày, hình như không hiểu lắm.

    “Hồ Lưu Hà, cô giáo Hồ.” Tôi cố sức lễ phép, dùng giọng thương lượng hỏi “Hay là vầy đi, tôi đưa ông đi tìm cô ấy, hai người có chuyện gì thì từ từ ngồi xuống nói nhé, có được không? Tôi thật sự không giúp được gì cả.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 5: Lang Vương đến.

    Người đàn ông hơi sững sờ, lẩm bẩm “Hồ Lưu Hà”, sau đó mới bật cười: “Lưu Hà thật thú vị. Cô dẫn tôi đi tìm cô ấy? Được thôi, chúng ta đi.”

    Nhìn người này dễ nói chuyện như thế, tôi không khỏi thở phào, nghĩ ông ta cũng sảng khoái, lần này chỉ cần đưa ông ta đến phòng làm việc của Lưu Hà, nhiệm vụ của mình coi như xong, không cần giống như mấy lần trước, phải dùng hết miệng lưỡi để giải thích, thật tốt.

    Đã thấy qua nhiều người quấn chặt, mềm mỏng cứng rắn đều đã dùng qua, Huyền Kỳ cũng cảm thấy hơi bất ngờ, hưng phấn đi theo, vẻ mặt mong chờ xem có chuyện gì xảy ra.

    Mà trên đường, người đàn ông kia vẫn theo sát chúng tôi, duy trì một khoảng cách không gần không xa, hơn nữa, tôi có thể cảm giác được ông ta không ngừng đánh giá tôi.

    “Chị nhìn khí thế của ông ta kìa.” Huyền Kỳ bỗng đi đến, khẽ nói bên tai tôi: “Nhất định là ông chủ lớn, nếu không làm sao xứng với cô giáo Hồ.”

    Chỉ chừng năm phút, chúng tôi đã đến phòng Cố vấn chăm sóc sức khỏe, sau khi gõ cửa, bên trong lại yên ắng không hề có động tĩnh gì.

    “Không có ở đây?” Huyền Kỳ nhìn nhìn tôi “Tan việc? Chắc là không ra sớm như vậy đâu.”

    Tôi nhún nhún vai tỏ vẻ mình không rõ lắm, quay đầu nói với người đàn ông kia: “Đây là văn phòng của cô giáo Hồ, hôm nay cô ấy không có ở đây, lần sau ông tự tìm cô ấy nhé, chúng tôi đi trước.”

    “Đợi đã.” Ông ta lại cản đường đi của chúng tôi, không để chúng tôi đi.

    “Tôi và cô giáo Hồ không phải bạn tốt, thật sự không giúp được gì đâu.” Tôi bình tĩnh nói “Muốn tôi nhắn lại? Hoàn toàn không cần thiết, nói chuyện trực tiếp sẽ rõ ràng hơn, nếu có người ở giữa truyền lời chắc sẽ không đủ rõ ràng đâu.”

    Người đàn ông cũng không để ý, duỗi cánh tay dài gõ mạnh hai cái trên cửa: “Lưu Hà, ta biết nàng ở trong đó, đừng có mà rượu mời không uống mà muốn uống rượu phạt.”

    Người đàn ông nói xong, một lúc lâu cũng không mở miệng, bên trong phòng cũng không có tiếng động gì.

    “Hay là đi thôi, có lẽ cô ấy không có ở đây.” Huyền Kỳ hơi thất vọng, không có đủ nhẫn nại.

    Người đàn ông vẫn không nhúc nhích đứng đằng sau chúng tôi, không hề có chút nóng nảy, hai tay khoanh trước ngực, ánh mắt sáng quắc nhìn cửa ra vào của phòng làm việc, dường như muốn nhìn thấu bên trong.

    Mấy phút sau, khi tôi và Huyền Kỳ bắt đầu nghĩ đến hướng xấu nhất, thậm chí định lấy điện thoại gọi cảnh sát, “cạch” một tiếng, cửa được mở ra.

    Trong lòng tôi nhẹ nhõm, cảm thấy nhiệm vụ của mình cuối cùng cũng hoàn thành, thế nhưng không biết vì sao, người đàn ông kia chẳng những không nhường đường, lại còn đẩy cả chúng tôi vào trong phòng làm việc.

    Sau đó, cánh cửa từ từ được khép lại, “cạch” một phát, cửa đã được khóa.

    Lưu Hà ngồi đằng sau bàn làm việc, mặc áo khoác trắng, cười hì hì nâng má, không nói tiếng nào.

    “Nàng thế mà dám để ta chờ ở bên ngoài lâu như thế.” Người đàn ông cau mày, hơi không vui.

    “Ngài đã lâu không đến, đột nhiên như thế, lại dẫn theo người khác, ta chưa kịp chuẩn bị, trước đó còn đang ngủ gà ngủ gật, đầu tóc lộn xộn, sao dám gặp ai chứ.” Lưu Hà chậm rãi nói, giọng điệu hơi tỏ vẻ làm nũng, đứng dậy đi đến, kéo lấy cánh tay người đàn ông “Ta muốn mỗi lần ngài thấy ta đều thật xinh đẹp, có gì không đúng chứ?”

    Nghe thấy thế, khuôn mặt người đàn ông hòa hoãn một chút: “Nàng đi theo ta đã bao lâu rồi?”

    Lưu Hà sửng sốt, suy nghĩ một chút lại nói: “Chừng… một năm thì phải.”

    Người đàn ông “ừm” một tiếng: “Gần một năm rồi, nàng hẳn là cũng biết phần lớn tình huống của ta. Nói thật, năm đó, tuy rằng không có thuốc của Đại Hình Quan, vết thương của ta không thể hồi phục nhanh như thế, thế nhưng, hắn lại không chịu lấy mặt thật để gặp người khác, hỏi hắn cái gì, hắn đều che che đậy đậy, giọng điệu mập mờ, đối với chuyện này, ta rất không yên lòng.”

    Những lời này quả thật rất thành thật, Lưu Hà nghe, nhưng không đáp lại.

    Người đàn ông khẽ thở dài: “May là hắn xem như trung thành, lúc bày mưu tính kế cũng suy nghĩ cho ta, hồi đầu năm, hắn phái Hề Nang đi, có lúc khiến ta tưởng rằng hắn muốn một mình nuốt luôn hai món bảo vật, nhưng sau đó lại phát hiện, hắn chỉ đang suy nghĩ chu toàn, bảo đảm không hề có sai sót gì thôi.”

    “Ta cũng trung thành vì ngài, lúc nào cũng suy nghĩ vì ngài đó thôi.” Lưu Hà cợt nhả, mở to mắt nói dối.

    “Nàng đã cam kết với ta như thế nào, còn nhớ không?” Người đàn ông lại hỏi.

    Nụ cười của Lưu Hà lập tức đọng lại, nhìn nhìn chúng tôi, ngập ngừng không nói.

    Người đàn ông nhìn chằm chằm Lưu Hà một lúc, nói tiếp: “Mấy ngày trước, Đại Hình Quan có nói cho ta biết vài chuyện, có liên quan đến nguyên nhân cái chết của Tử Vân. Lúc ấy, nàng có ở đó không?”

    “Có.” Lưu Hà sảng khoái đáp “Cả quá trình ta đều ở đó.”
    “Vậy nàng có ý kiến gì không?” Người đàn ông lại hỏi.

    “Ta có thể có ý kiến gì chứ?” Lưu Hà bĩu môi, hơi cao giọng: “Cô ta đã đến, chết thì cũng chết rồi, muốn biết thì ngài đi mà hỏi Quỷ Ẩn, là cô ta động tay, có quan hệ gì với ta chứ?”

    “Ồ?” Người đàn ông nhướn mày, tựa hồ không tin.

    Lưu Hà lại càng không vui: “Hắn ta nói gì với ngài ta không quan tâm. Dù sao, trước khi người phụ nữ kia đến, ta chẳng biết gì cả. Ngài không nhắc đến thì thôi, nhắc đến ta liền tức giận, khi đó Quỷ Ẩn đến tìm ta, cũng chẳng phải khách khí gì, mà là giả trang lừa ta đến, còn che kín kinh mạch của ta, không cho ta động đậy.”

    Người đàn ông khẽ mỉm cười: “Quỷ Ẩn thân là sát thủ, chỉ nhận tiền không nhận người, là do Đại Hình Quan mướn, ta cũng không làm gì được cô ta.”

    “Thôi thôi.” Lưu Hà rất độ lượng phất phất tay “Cái này, ta có thể không so đo. Nhưng Tử Vân gì đó của ngài, ỷ là phi tử, giày xéo ta, ngài nhìn đi, mấy vết thương trên mặt ta còn chưa lành hẳn đây.”

    Nói rồi, cô ta quệt mồm, đưa một bên mặt qua: “Nếu có người nói với ngài là ta giết Tử Vân, thì đều chỉ là ăn nói lung tung, nói hươu nói vượn.”

    Người đàn ông cũng thật quan sát mặt của Lưu Hà, rất bình tĩnh, ánh mắt lại phức tạp, hoàn toàn không biết đang suy nghĩ cái gì.

    Dưới không khí thế này, chúng tôi đều cảm thấy hơi khẩn trương, Lưu Hà lại chẳng hề lo lắng, không chút phật lòng: “Nhìn thấy chưa? Cô ta không chỉ vừa đá vừa đánh, còn bảo Quỷ Ẩn ra tay, lúc ấy, hai bên mặt ta đều sưng như bánh bao, còn đau nữa.”

    Vài giây sau, người đàn ông dường như không nhận thấy điều gì, kéo lấy cánh tay Lưu Hà, ngồi lên ghế sô pha, không nói gì.

    “Gần đây nàng và Vu Dương sao rồi?” Ông ta đổi đề tài.

    Lưu Hà cũng ngồi vào trên tay vịn của ghế, nhún nhún vài: “Cũng vậy thôi, rất cẩn thận, ta đã thử mấy lần thuốc đều bị anh ta phát hiện, chuyện hợp tác cũng bị nói là đang suy nghĩ, anh ta….”

    “Hắn đang không có đây à?” Người đàn ông đột nhiên xen ngang.

    Lưu Hà chần chờ gật đầu.

    Người đàn ông nhấc cằm về phía chúng tôi, nói: “Nếu hắn không có đây, người ta cũng đã mang đến rồi, giờ ra tay đi.”

    Không chỉ chúng tôi, người bình tĩnh như Lưu Hà cũng khó tránh ngây ngẩn cả người: “Bệ hạ, chuyện này….”

    Một câu “bệ hạ” khiến chúng tôi vốn không hiểu gì càng thêm hoang mang.

    “Trên người cô ta….có Ô Thiên ấn.” Lưu Hà hơi đứng lên, kinh ngạc mở to mắt: “Ngoài bệ hạ, không ai có khả năng này.”

    Tôi hiểu ý cô ta là muốn nịnh bợ, ý bảo người đàn ông này rất lợi hại, không ngờ người đàn ông này chẳng thèm quan tâm, vỗ mạnh lên tay vịn ghế sô pha, gầm nhẹ: “Vô liêm sỉ, ý ngươi muốn ta tự mình ra tay à?”

    Sắc mặt Lưu Hà lập tức trắng bệch, quỳ phịch xuống: “Bệ hạ bớt giận, Lưu Hà không dám, Lưu Hà biết sai rồi.”

    Lang Vương, đây chính là Lang Vương!

    Trong đầu tôi thoáng hiện lên ý nghĩ này, vô cùng kinh ngạc, theo bản năng quay qua nhìn Huyền Kỳ, cùng lúc cũng thấy cậu quay đầu sang, hẳn là suy nghĩ giống tôi.

    “Nàng đã nói, chỉ cần ta phân phó, dù có chết cũng không chối từ.” Người đàn ông hít sâu, nói: “Ta biết Ô Thiên ấn tồn tại, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng nhìn thấy uy lực của nó, chỉ nghe nói mà thôi, vì vậy, hôm nay ta tới chính là vì muốn nàng thay ta thử một lần.”

    Nếu ban nãy Lưu Hà còn có khả năng suy nghĩ, thì lúc này, cô ta đã hoàn toàn chết lặng.

    “Sao hả?” Người đàn ông đợi một lúc, sắc mặt dần trở nên bình tĩnh.

    “Thế nhưng…” Lưu Hà chớp mắt mấy cái, dường như muốn xác nhận mình không phải đang nằm mơ, “Lưu Hà còn muốn giúp bệ hạ hoàn thành nghiệp lớn, nếu bây giờ chết đi….”

    “Chưa chắc sẽ chết.” Lời nói của cô ta lại bị người đàn ông xen ngang “Ta cũng đã suy tính rất nhiều, mới ra hạ sách này, nghe nói Ô Thiên ấn chỉ phản ứng đối với yêu khí có ác ý, nàng thông minh như vậy, chắc có thể lòng không có tạp niệm, ra một chiêu khiến cho chúng mất mạng, chắc không cần ta dạy chứ?”

    Lưu Hà nghe thấy thế, há mồm cứng lưỡi, Huyền Kỳ ở bên cạnh cũng hít một hơi, kéo kéo tôi, nóng lòng muốn chạm vào tay nắm cửa.

    Tôi cũng hơi sợ, tim đập thình thịch, nhưng lại vô cùng rõ ràng, làm như thế chỉ là phí công mà thôi.

    Quả nhiên, mặc dù cậu có cố sức thế nào, tay nắm vẫn không nhúc nhích, tôi chẳng còn tâm trạng xem cậu, lực chú ý đều đặt trên người đàn ông kia, ông ta vô cùng hứng thú nhìn chúng tôi, mang theo vẽ cười nhạo.

    Huyền Kỳ hoang mang, gấp đến đỏ cả mặt, không biết phải làm sao.

    “Bệ hạ không tin Lưu Hà sao?” Lưu Hà còn quỳ trên đất, cúi thấp đầu, giọng nói khẽ run.

    Người đàn ông không cho ý kiến gì: “Kiếm Vân Hải của nàng, vô cùng sắc bén, hợp với Hồ Hỏa, thực lực không thể khinh thường, muốn nhanh chóng giết một người, chẳng phải dễ như trở bàn tay? Nàng được ta trợ giúp luyện thành Hồ Hả, bây giờ, đã đến lúc hồi báo rồi.”

    Lưu Hà không nói gì, thân thể bắt đầu phát run, hơn nữa, càng run càng dữ dội.

    Người đàn ông cũng không nóng vội, chỉ lại hỏi: “Sao hả?”

    Lưu Hà rơi vào tình cảnh vô cùng khó xử. Nếu nghe lời Lang Vương, không bàn đến chuyện nàng có đồng ý ra tay hay không, lòng không tạp niệm ra tay với tôi liệu có thành hay không, là điều không ai rõ, nguy hiểm vô cùng lớn; không nghe lời Lang Vương, chắc chắn sẽ chọc giận vị vua của một tộc này, kết quả cũng chẳng khá hơn chút nào, huống chi cô ta còn muốn cùng Vu Dương hợp tác, cuối cùng trở thành “vợ chồng sống chết bên nhau”, giờ nếu cô ta trở mặt, e là có phần hơi sớm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 6: Phong hồi lộ chuyển*

    (*thay đổi 180 độ)

    Lang Vương ngồi đó, lẳng lặng nhìn Lưu Hà, cũng không thúc giục, có vẻ khá kiên nhẫn.

    Lưu Hà ở bên này càng lúc càng bất an, đôi mắt xoay chuyển một lúc, rốt cuộc có cách.

    “Bệ hạ, có thể nghe Lưu Hà nói hết không?” Cô ta nói.

    Lang Vương hơi sững sờ: “Được, nàng nói đi.”

    “Lúc vừa gặp bệ hạ, Lưu Hà đang vô cùng chật vật, đau đớn khó nhịn, cũng nhờ bệ hạ không chê, tặng cho thuốc tốt, còn giúp đỡ ta luyện công.” Lưu Hà vẫn quỳ, ngẩng đầu, dáng vẻ nũng nịu đáng yêu “Đối với chuyện mà bệ hạ giao phó, Lưu Hà tất nhiên không dám chậm trễ, toàn lực thực hiện, tiếc rằng tài nghệ không bằng người, cuối cùng vẫn thất bại quay về.”

    “Chuyện này ta cũng không trách nàng.” Lang Vương cũng hiểu rõ “Thân phận của Vu Dương vốn đặc biệt, thực lực không kém, nàng thua trong tay hắn, ta cũng không hề bất ngờ.”

    “Tạ ơn bệ hạ không giết.” Lưu Hà cảm kích hắng giọng nói “Vì báo đáp, Lưu Hà nguyện lấy thân đáp đền, không cần danh phận, chỉ mong có thể theo hầu hạ.”

    Lang Vương gật đầu: “Những thứ này ta đều đã biết.”
    “Bệ hạ muốn Lưu Hà thử Ô Thiên ấn, Lưu Hà cũng không dám từ chối, sẽ làm hết sức.” Lưu Hà nói rồi, giọng nói mang theo tiếng nức nở “Lưu Hà cũng không phải người sợ chết, chỉ là Vân phi đã mất, Lưu Hà lại đi nữa, sẽ không còn ai hầu hạ bệ hạ, nghĩ đến đây, trong lòng Lưu Hà vô cùng khổ sở.”

    Lang Vương bật cười: “Phải không, nàng đúng là lo nghĩ nhiều.”

    Lưu Hà lập tức khóc nấc lên, như hoa lê dưới mưa, khiến người ta thương tiếc.

    “Người hiểu lòng người như nàng, mất đi quả là đáng tiếc.” Lang Vương mềm giọng nói.

    Lưu Hà khóc càng đau lòng, dứt khoát quỳ gối xuống, ôm lấy chân Lang Vương.

    Lang Vương sờ sờ đầu cô ta như sờ đầu vật nuôi: “Không phải ta vừa nói sao, cũng chưa chắc sẽ chết. Nàng rất thông minh, ta tin tưởng nàng có thể làm được. Dĩ nhiên, người cũng có lúc thất thủ, nếu như nàng thật sự không yên lòng, ta có thể giúp, cho nàng một kết giới bảo vệ, có được không?”

    Lang Vương trông như có vẻ quan tâm, nhưng giọng điệu lại khiến người khác không thể cãi lại.

    Lưu Hà có lẽ không ngờ sẽ nghe thấy thế, hơi phản ứng không kịp, đờ ra một lúc, quên cả khóc.

    “Sao hả?” Lang Vương cũng không nóng nảy, thoải mái ngồi trên ghế sô pha.

    “Bệ hạ…” Lưu Hà còn không hết hy vọng, mong Lang Vương đổi ý.

    Lang Vương rất hiểu ý của cô ta, phất phất tay nói: “Nhớ kĩ lời hứa của nàng, bây giờ, đã đến lúc nàng phát huy tác dụng rồi đó.”

    Lưu Hà quay đầu nhìn chúng tôi trong mắt mang vẻ tuyệt vọng.

    “Nguyện vì bệ hạ bỏ sức, chết không chối từ.” Lưu Hà cắn răng, nói một câu.

    Sau đó, cô ta từ từ đứng lên, đi về phía chúng tôi, run rẩy đưa tay phải ra, chỉ một giây sau, kiếm Vân Hải màu bạc lóng lánh đã xuất hiện trước mắt, từ tay bay lên không trung, vừa bay vừa xoay tròn.

    Huyền Kỳ thấy vậy vô cùng căng thẳng, bất tri bất giác bắt lấy cánh tay tôi: “Xong, xong rồi, cô ta muốn giết chúng ta, cô ta muốn giết chúng ta rồi.”

    Lưu Hà quay đầu nhìn về phía Lang Vương, chỉ thấy ông ta không hề tỏ vẻ gì, nhàn nhã tự tại.

    Lưu Hà không có cách nào, bắt lấy kiếm Vân Hải, tay trái lại xuất hiện một ngọn lửa xanh, sau đó cô ta chập hai tay lại, cố sức để ngọn lửa dung hợp vào thân kiếm.

    Tôi vẫn chưa thể tin tưởng rằng Lưu Hà sẽ ra tay với mình, nhưng nghĩ đến tình cảnh của cô ta, tôi lại không thể không tin.

    Trong đầu tôi vô cùng rối loạn —- lẽ nào thật sự phải chết? Rất không cam lòng, nhưng Vu Dương, Tham Lang và Thẩm Thiên Huy đều không ở đây, chủy thủ gỗ đào và Phật châu ngọc chắc chắn cũng vô dụng, làm sao đây?

    Lúc này, hai tay Lưu Hà bỗng duỗi ra, kiếm Vân Hải trong lòng bàn tay cô ta đã hừng hực ngọn lửa màu xanh, gương mặt cô ta nổi bật dưới ngọn lửa, trông vô cùng dữ tợn quỷ dị.

    Cô ta lại quay đầu nhìn Lang Vương, có vẻ khá do dự.

    “Mau ra tay đi.” Lang Vương cười hì hì nói “Tử Vân là một loài người, làm phi tử đã là cực hạn, nhưng với thân phận của nàng, cũng coi như công chúa của tộc Cửu Vĩ Xích Hồ, nếu lần này thành công, ta sẽ cho nàng làm hoàng hậu.”

    Lưu Hà cầm chặt kiếm Vân Hải, bỗng nhiên khẽ nháy mắt với tôi, không đợi tôi hiểu là chuyện gì đang xảy ra, ngọn lửa màu xanh đã trờ đến trước mắt, mũi kiếm run run nhắm thẳng vào cổ họng tôi.

    Huyền Kỳ bên cạnh đã bị dọa đến ngốc, trong lòng tôi thầm hô một tiếng không xong, nhắm chặt mắt lại, hi vọng Lưu Hà có thể khiến tôi tắt thở trước khi cảm nhận được sự đau đớn.

    Có một trận gió nhẹ lập tức phất qua mặt tôi, cổ không đau, giống như không bị thứ gì đụng phải, chiêu thức của Lưu Hà nhanh như thế sao? Tôi đã chết rồi à?

    “Thanh Loan….” Huyền Kỳ bên cạnh khẽ gọi tôi.

    Tôi ngẩn ngơ, lập tức mở mắt ra —– tôi vẫn ở đây, ở trong phòng làm việc của Lưu Hà; Lang Vương vẫn nhàn nhã ngồi trên ghế sô pha, chỉ là trước mặt tôi đã không còn là Lưu Hà tay cầm kiếm mà là bóng lưng của một người.

    Vu Dương quả thật là hệt như chúa cứu thế, luôn xuất hiện vào những lúc mấu chốt.

    Huyền Kỳ hồi thần trước tôi, vội kéo tôi lui ra sau bàn làm việc, Vu Dương đứng đối diện Lưu Hà, ngón cái và ngón trỏ của tay phải chảy máu tươi, nắm chặt lấy mũi kiếm Vân Hải.

    Trong phòng vô cùng yên tĩnh, chỉ có tiếng hồ hỏa chạm phải máu phát ra tiếng “xèo xèo”, Lưu Hà trợn to mắt, gương mặt vừa mừng vừa sợ.

    “Hôm nay, ta phải báo thù rửa hận!” Vài giây sau, cô ta oán hận hét lớn một tiếng, đâm kiếm về phía Vu Dương.

    Vu Dương lắc mình tránh thoát, giơ tay trái rạch lên lòng bàn tay phải một cái, nơi đó lập tức chảy máu.
    Lưu Hà cũng dự đoán được chiêu ban nãy sẽ không thành công, không hề lơi lỏng, tiếp tục tấn công, vung kiếm Vân Hải, hóa ra một luồng ánh sáng bạc.

    “Cô giáo Hồ hôm nay sao vậy?” Huyền Kỳ thấy vậy khó hiểu, lầm bầm tự hỏi.

    Tôi nghĩ, Lưu Hà tỏ vẻ tích cực như thế nhất định là vì không muốn cho Lang Vương ra tay, nếu không, cả hai người liên thủ, cho dù không thắng, Vu Dương cũng sẽ không hề có lợi.

    Quả nhiên, Lưu Hà đưa lưng về phía Lang Vương, nháy mắt liên tục, lần này tôi hiể được, có lẽ cô ta muốn Vu Dương nghĩ cách, đánh bại cô ta, sau đó nhanh chóng mang chúng tôi ra khỏi đây.

    Thế nhưng Vu Dương lại dường như không hiểu, dùng máu trên tay, tay không ngăn cản kiếm Vân Hải.

    “Lưu Hà, để ta giúp nàng một tay.” Lang Vương nói nhưng cũng không đứng dậy.

    “Không bệ hạ.” Lưu Hà từ chối vô cùng dứt khoát, thậm chí còn hơi bối rối “Tên này nhiều lần nhục mạ ta, hôm nay, ta quyết phân cao thấp với hắn.”

    “Ồ?” Lang Vương hơi bất ngờ “Nàng ổn không? Vẫn để ta giúp nàng đi, đánh nhanh thắng nhanh.”
    “Bệ hạ, không cần.” Lưu Hà vừa nói vừa tấn công không ngừng “Chỉ có việc đích thân giải quyết hắn, mới có thể làm nguôi mối hận trong lòng ta.”

    Lang Vương thấy cô ta kiên trì như thế, cũng không nói nữa, đôi mắt vẫn dõi theo từng động tác của Vu Dương, vô cùng chăm chú.

    Lưu Hà gần như là dùng hết toàn lực, từng chiêu thức đều khác biệt so với lần đầu tiên tôi nhìn thấy cô ta, càng trở nên mau lẹ, khiến người ta sợ hãi.

    Mà máu trên tay Vu Dương lại dần khô lại, anh lập tức mở rộng miệng vết thương, năm ngón tay hiện ra móng vuốt, trực tiếp ngăn cản chiêu thức của kiếm Vân Hải.

    Kiếm này là vũ khí mà Lưu Hà đắc ý nhất, lại được dung hợp với hồ hỏa, tuyệt đối không thể khiến kẻ khác dễ dàng chạm vào, nàng thấy Vu Dương như thế, tất nhiên không dám liều mình tấn công, cũng không dám đỡ, nhanh nhẹn xoay người, giống như khiêu vũ, vừa né tránh vừa trờ đến sau lưng Vu Dương, sau đó vung kiếm đâm thẳng vào lưng Vu Dương.

    Huyền Kỳ không nhịn được “ối” một tiếng, tôi cũng hết hồn hết vía, nhưng Vu Dương lại không hề để ý, chỉ bước qua một bên, dễ dàng tránh thoát.

    Lưu Hà đâm hụt, cũng không biết là cố ý hay thật sự là do thế công quá mãnh liệt, nên không kịp thu chiêu, lảo đảo về phía trước.

    Cũng vì một bước này, Vu Dương nhanh tay bắt lấy kiếm Vân Hải, nhanh chóng chà sát tay mình dọc theo từ mũi kiếm đến chuôi kiếm, máu chảy càng nhiều là điều không thể tránh khỏi nhưng quan trọng hơn là, hồ hỏa trên thân kiếm đã nhanh chóng bị dập tắt.

    Lưu Hà hoảng sợ “a” một tiếng, chân mềm nhũn, thuận thế ngã về phía Lang Vương.

    Tôi nghĩ, có lẽ là cô ta muốn phối hợp với kế sách của Vu Dương, kiềm chế hành động của Lang Vương, giúp chúng tôi thoát thân.

    Ai ngờ, Lang Vương nhìn như hoàn toàn không chuẩn bị, lẽ ra sẽ đỡ lấy Lưu Hà, nhưng ngay lúc đó, ông ta đột nhiên biến mất.

    Lưu Hà lại vồ hụt, ngã lên ghế sô pha, thở dốc không ngừng.

    Mặt Vu Dương hơi biến sắc, bước dài đến chỗ bàn mà chúng tôi đang núp, giơ tay chắn phía trước.

    Không hề nghe thấy âm thanh nào khác, thậm chí, Lang Vương đã xuất hiện như thế nào chúng tôi cũng không thấy rõ, chỉ biết là ngay sau đó, hai người đã song chưởng đối nhau, hơn nữa, còn khiến đối phương bị đẩy lùi.

    Từ lực đạo khi Vu Dương va vào bàn làm việc, có thể thấy một chưởng này không hề nhẹ.

    Lang Vương sau khi thối lui cũng không vội vã tấn công mà đứng yên tại chỗ, ôm quyền nói: “Tại hạ là Lang tộc, Minh Nha.”

    Vu Dương không hoàn lễ, lạnh lùng nói: “Thuân Ô, Vu Dương.”

    “Ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu.” Giọng điệu của Lang Vương nghe cứ như trong tiểu thuyết võ hiệp, vô cùng nho nhã khách khí: “Vốn nghe nói Vu Dương của Thuân Ô tộc là thiên tài trăm năm khó gặp, hôm nay nhìn thấy quả là khí vũ hiên ngang, không giống người thường, không biết tại hạ có may mắn được lãnh giáo mấy chiêu?”

    Vu Dương cười khẽ, cũng đáp: “Nói quá rồi, ta đây bất quá cũng chỉ là một tên quái thai, lãnh giáo thì thật không dám nhận, chỉ là không biết hai người bạn của ta sao lại có mặt mũi như thể, khiến Lang Vương đường đường phải tự thân ra trận.”

    “Bạn của cậu? Vậy thì dễ nói rồi?” Lang Vương cười ha ha “Nghe nói trên người cô gái này mang theo vật quý, tại hạ có lòng hiếu kì, có thể thương lượng với cô ấy, cho mượn xem vài ngày không?”

    “Vật quý?” Vu Dương giả ngốc “Sao ta không biết?”

    “Aizz, cần gì phải vậy?” Lang Vương hơi không vui “Di Thiên châu xuất thế đã là chuyện thiên hạ đều biết, có giấu diếm cũng không có ý nghĩa, ta đây là vua của một tộc, mà cậu còn không tin? Đã nói là mượn mấy ngày thì chắc chắn là mượn mấy ngày, đến kì hạn tự nhiên sẽ trả.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 7: Luận bàn

    “Bệ hạ nói quá lời, đường đường là vua của Lang tộc, nói chuyện trước sau như một, sao ta lại không tin? Mượn mấy ngày, cũng không phải không thể.” Vu Dương ra vẻ phất phất tay “Chỉ là, có quá nhiều người muốn Di Thiên châu, một khi biết chuyện, hôm nay ngài mượn về, hôm sau chúng lại đến, khiến cho nơi thế ngoại đào viên như tộc của ngài trở nên nhiễu loạn, vậy, ta thật quá có lỗi rồi.”

    Lang Vương cười, cũng phất phất tay: “Chịu thôi chịu thôi. Chuyện hôm nay, chỉ cần cậu không nói, ta không nói, sẽ không có ai biết nữa, cũng không có mấy tên không đâu xông vào quấy nhiễu tộc ta.”

    Dừng một chút, thấy Vu Dương không đáp lời, ông ta còn nói: “Sau khi nhận được vật quý, ta chắc chắn cất giấu ở một nơi an toàn, cũng sẽ tăng thêm binh lính trông chừng, cho dù có người mơ ước, dù hắn có là thần tiên hạ phàm, muốn lấy đi cũng khó.”

    Vu Dương không lên tiếng, chỉ khẽ gật đầu một cái.

    “Như vậy, cậu nói với cô Thanh Loan hay để ta đây?” Lang Vương cho là anh đã đồng ý.

    “Đừng vội.” Vu Dương nói “Trước hết, để ta nói với bệ hạ mấy câu.”

    Lang Vương có hơi không kiên nhẫn, nhưng cũng không tiện phát tác: “Mời nói ngắn gọn.”

    “Mấy ngày vừa rồi ta có ra ngoài dạo chơi.” Vu Dương chậm rãi nói “Nghe nói trong yêu giới có rất nhiều người đang bàn tán về Đại Hình Quan của tộc ngài, bảo rằng tu vi của hắn cao, thực lực cũng không kém, còn là một người chế thuốc giỏi, ta vô cùng tò mò, muốn biết hắn rốt cuộc là người như thế nào, có bản lãnh gì?”

    “Hình dáng của hắn ra sao, ta cũng không rõ nữa.” Lang Vương sảng khoái trả lời: “Cậu đã nghe nói, chắc cũng biết hắn không dùng gương mặt thật để gặp người khác. Còn về phần bản lãnh gì đó, sau này có cơ hội nhìn thấy, cậu cứ cùng hắn luận bàn thì sẽ biết ngay thôi.”

    Trả lời như thế, chẳng khác nào chẳng nói gì.

    Vu Dương không bực, chỉ hỏi tiếp: “Chuyện Di Thiên châu, trước hết chính là hắn nói cho bệ hạ biết, lần này cũng là hắn đề nghị bệ hạ đến đây đúng không?”

    Lang Vương khẽ cau mày: “Chuyện Di Thiên châu, là do ai nói thì cũng chẳng thể kiểm tra được, lần này có phải hắn đề nghị ta tới đây hay không thì liên quan gì đến cậu?”

    Vu Dương không để ý đến câu hỏi của Lang Vương, thẳng thắn nói: “Bệ hạ, mời ngài nghĩ kĩ lại, nếu Đại Hình Quan biết Di Thiên châu đang ở đâu, vì sao không đích thân đến lấy mà lại nói cho ngài biết?”

    “Bởi vì hắn từng bị kẻ thù đuổi giết, bị thương nặng, là ta chứa chấp hắn.” Lang Vương cảm thấy đó là chuyện đương nhiên.

    “Hôm nay vết thương của hắn chắc đã khỏi hơn nửa rồi đi?” Vu Dương lại hỏi “Vì sao lại không ra tay, chẳng lẽ hắn ta thờ ơ với vật quý?”
    Sự không vui của Lang Vương càng rõ ràng: “Được, những chuyện này cũng không phải chuyện bí mật gì, cậu muốn biết ta sẽ nói cho cậu biết, miễn cho cậu cứ một lúc lại hỏi một câu, không rõ mục đích gì cả khiến người ta không thoải mái.”

    Sau đó, suy nghĩ một lúc, mới nói tiếp: “Lúc mới gặp hắn, ta cũng đang bị thương nặng, trị mãi không khỏi, nói vậy, chắc cậu cũng biết rồi. Hắn cho ta thuốc tốt, điều kiện trao đổi là một nơi cư trú. Lúc ấy tình trạng của hắn càng hỏng bét hơn ta nhiều, nếu không có một chỗ chữa thương an toàn, rất có thể sẽ nguy đến tính mạng, vì vậy, mặc dù ban đầu ta không tin tưởng nhưng nghĩ kĩ lại, lừa gạt ta thì hắn có lợi gì đâu, huống chi đây là địa bàn của ta, vì vậyu ta mới đồng ý cho hắn lưu lại.”

    “Thuốc kia, bệ hạ có kiểm tra chưa?” Có hơi dư thừa nhưng Vu Dương vẫn hỏi.

    “Tất nhiên.” Quả nhiên chút ý thức đề phòng này Lang Vương vẫn có “Ta đã cho một dược sư giỏi nhất kiểm tra, kết luận là thành phần rất bình thường nhưng tỉ lệ pha trộn khá kì lạ, những thành phần kia cũng không ảnh hưởng lẫn nhau sinh ra tác dụng phụ, sau khi uống vào, hiệu quả ngoài dự đoán. Đến hôm sau, ta đã cảm thấy tốt hơn nhiều.”
    Nói đến đây, Vu Dương không lên tiếng.

    Lang Vương nhìn anh, sắc mặt từ từ trầm xuống: “Các hạ hỏi chuyện này, là có ý gì?”

    Vu Dương chắp tay nói: “Bệ hạ, ta không có ý gì khác, cũng không muốn đối địch với ngài, chỉ là, người người đều muốn lấy được vật quý, vì sao hắn lại không hề bận tâm, còn dùng hết sức trợ giúp bệ hạ, chuyện này, không phải hơi kì quái ư?”

    “Ta lại cảm thấy không có gì kì quái.” Lang Vương tiếp lời nói: “Ta cứu mạng hắn, hắn báo đáp ta, vốn là điều đương nhiên.”

    “Bệ hạ, mong ngài nghĩ lại.” Vu Dương nói khá khách khí nhưng vẫn kiên trì với quan điểm của mình.

    Lang Vương yên lặng một lúc, nói: “Ý của cậu là, hắn không phải thật lòng giúp ta, mà chỉ muốn mượn tay ta đoạt Di Thiên châu, sau đó sẽ gây bất lợi cho ta ư?”

    Vu Dương không đáp, nhưng nhìn dáng vẻ thì hết sức khẳng định.

    “Quả thật là ăn nói bậy bạ!” Lang Vương nhìn anh một lúc, sắc mặt càng trở nên khó coi, bỗng nhiên giận dữ quát: “Đại Hình Quan là thủ hạ của ta, cách hắn đối nhân xử thế ra sao, ta rõ ràng, không đến phiên các hạ nói qua nói lại. Hôm nay các hạ nói như thế, là muốn ám chỉ ta đang bị người khác lợi dụng, hay cho rằng Đại Hình Quan có ý xấu?”

    Vu Dương không nói, nhíu mày.

    Lang Vương hừ mạnh: “Mấy lời này cảu các hạ, dù là ai nghe thấy cũng đều cảm thấy như đang khích bác ly gián. Ta nghĩ, cậu chỉ là muốn một mình chiếm Cửu Biện Huyết Liên và Di Thiên châu thôi chứ gì.”

    “Di Thiên châu, ta nhất định phải có.” Vu Dương thoải mái thừa nhận “Cửu Biện Huyết Liên là vật của Cửu Vĩ Hồ tộc, không thể chắp tay đưa cho kẻ khác.”

    “Ồ, nhất định phải có?” Lang Vương khẽ nheo mắt “Hôm nay, ta cũng muốn mở rộng tầm mắt bản lĩnh của Thuân Ô tộc.”

    Vừa nói xong, cả phòng đều trở nên yên tĩnh, Lưu Hà ngồi trên ghế sô pha ôm lấy ngực, nhìn chăm chú vào hai người, ta và Huyền Kỳ cũng vô cùng khẩn trương, không biết tiếp theo sẽ xảy ra trận chiến mãnh liệt thế nào.

    “Lui về sau, sát vào tường.” Vu Dương nghiêng đầu nói.

    Chúng tôi vội làm theo, lưng vừa áp vào tường, cái bàn làm việc đã lập tức di chuyển, vây chúng tôi vào trong như một cái hàng rào.

    “Không cần lo lắng quá mức.” Lang Vương mở miệng nói “Chúng ta chỉ đang luận bàn, không liên quand dến người khác. Ta có thể đáp ứng với cậu, trước khi kết thúc, sẽ không đụng đến một cọng tóc gáy của họ.”

    Vu Dương gật đầu nói: “Tốt.”

    “Bất quá, đánh không thì chẳng có gì vui, chúng ta đánh cược đi.” Lang Vương nói tiếp “Nếu ta thắng, hoa sen và cô gái kia đều thuộc về ta.”
    Lời này chẳng qua là thông báo, chứ không phải đang hỏi ý kiến, vừa nói xong ông ta đã bay lên, tay nắm lại vung về phía ngực của Vu Dương.

    Vu Dương đè chân đứng vững, trực tiếp tiếp lấy một đấm này.

    Lang Vương không ngờ quả đấm của mình lại bị đối phương nắm trong tay, hơi bất ngờ, ngay sau đó, một tay khác như một con dao chém về phía cổ tay của Vu Dương.

    Vu Dương thấy thế, hơi bối rối, tay dùng sức, đẩy Lang Vương ra.

    Tất cả đều chỉ xảy ra trong hai ba giây, Lang Vương không hề rơi xuống đất, bị đẩy như thế thì dứt khoát mượn lực, lộn mèo một cái trên trần nhà, vững vàng đứng trước mặt Vu Dương.

    Phòng cố vấn chăm sóc sức khỏe vốn rộng rãi, vốn là để người đến cảm thấy thoải mái, nhưng giờ phút này trở thành sàn đấu lại có vẻ quá nhỏ.

    Sau một lần tấn công, Lang Vương không vội đánh tiếp mà nhìn xung quanh, nói: “Nơi này khó đánh, muốn đánh, bất luận thắng thua, cũng đều phải đánh rộng tay rộng chân mới đủ thống khoái.”

    “Lên sân thượng đi.” Lưu Hà đúng lúc đề nghị, thuận tiện nháy mắt với chúng tôi.

    Lang Vương gật đầu, thân thể hóa thành một tia chớp màu xám tro, bay ra khỏi cửa sổ, sau đó không còn thấy đâu nữa.

    “Mau mau mau, nhân cơ hội này.” Lưu Hà đẩy bàn ra, miệng vội vã bảo chúng tôi trốn.

    “Có thể chạy đi đâu chứ?” Vu Dương nhảy lên bệ cửa sổ “Hôm nay chạy thì còn có ngày mai, hôm sau, mục đích của Lang Vương rất rõ ràng, không đạt được sẽ không bỏ qua, chẳng bằng đánh nhanh thắng nhanh, để ông ta bỏ ý định này đi.”

    “Thế nhưng…” Lưu Hà rất không yên tâm.

    “Dẫn hai người họ theo, nhớ kĩ, trói họ lại” Vu Dương nói rồi cũng lập tức biến mất không thấy đâu.

    “Tại sao?” Huyền Kỳ rất bất mãn, dù biết Vu Dương không nghe thấy nhưng vẫn không nhịn được kêu lên “Anh không nói thì bọn tôi cũng định đi lên xem mà, nhưng sao lại trói chúng tôi lại chứ?”

    Lưu Hà suy nghĩ một lúc, dường như hiểu ra: “Anh ấy bảo tôi làm vậy là vì nghĩ cho tôi —- bắt các người lên, giống như là tôi đang giúp Lang Vương.”

    Huyền Kỳ vẫn không vui nhưng Lưu Hà cũng không để ý đến cậu, vung tay lên, tay hai người chúng tôi đều bị trói ra sau lưng, không nhúc nhích được.

    “Đi thôi.” Lưu Hà mở cửa phòng, nhìn xung quanh “Nhanh lên, để người khác thấy thì không tốt đâu.”

    Dọc theo đường đi, Huyền Kỳ lầm bầm không ngừng, cuối cùng cũng lên đến sân thượng.

    “Nhanh lên đi, đừng có lầm bầm nữa.” Lưu Hà tỏ vẻ hung dữ, đẩy chúng tôi về phía trước.

    Trên sân thượng, Lang Vương và Vu Dương đã ra tay, roi Ô Vũ linh hoạt như rồng bay ra biển, Lang Vương thì cầm một thanh đao lớn, mạnh mẽ vô cùng.

    “Đao lớn này của ông ta đẹp hơn của tên Mã Phúc kia nhiều” Huyền Kỳ thấy vậy liền choáng váng, không đầu không đuôi nói một câu.

    Lang Vương dường như nghe thấy, quay đầu thấy Lưu Hà kéo chúng tôi lên đây, vẻ mặt hơi vui mừng, nắm đao lớn để trước ngực, chặn roi của Vu Dương.

    Sau khi Vu Dương thu hồi roi, lại lập tức đánh ra, mà Lang Vương lại vì chút phân tâm mà mất đi thời cơ, bị bức phải lui về sau, luống cuống tay chân.

    Vu Dương thấy tình cảnh này, hai mắt tỏa sáng, tấn công càng nhanh càng ác liệt, khí thế kinh người, Lang vương có chiêu có thể đánh lại, nhưng nhiều lần thất bại, càn như vậy, trong lòng càng sợ hãi, tay chân càng loạn, khí thế tất nhiên không bằng Vu Dương, về sau dần đỡ không nổi.

    Vừa đánh xong mấy hiệp, Vu Dương tách ra, Lang Vương lặp lại chiêu cũ, đặt đao trước ngực, roi đánh về phía đao thi bị đao quấn lấy.

    Nói thì chậm nhưng xảy ra lại nhanh, không đợi tôi nhìn thấy chuyện gì xảy ra, Vu Dương đột nhiên biến mất, lúc xuất hiện chính là ở ngay trước mặt Lang Vương.

    “Ta thắng.” Giọng nói của anh rất nhẹ nhưng trong tiếng gió vù vù của sân thượng, tôi vẫn có thể nghe thấy vô cùng rõ ràng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này