1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Huyền huyễn Cữu Biện Liên - Cửu Vĩ Huyền Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 13: Chờ đợi.

    “Vậy, chẳng lẽ chỉ có thể ngồi chờ chết sao?” Huyền Kỳ không cam lòng.

    “Liều mạng vậy.” Thẩm Thiên Huy đi ở sau cùng, đóng cửa phòng lại “Không thể đánh thắng thì ít nhất cũng phải kéo dài được thời gian.”

    “Nếu thật sự không ổn, hai người tách khỏi tôi rồi chạy trước, thứ hắn muốn là Di Thiên châu, sẽ không đuổi theo hai người, tôi còn có Ô Thiên ấn, cũng không dễ chết như vậy đâu.” Không biết vì sao, dưới tình trạng có thể sẽ chết bất cứ lúc nào, tôi lại không hề bối rối, ngược lại, tôi còn rất bình tĩnh.

    “Như vậy sao được!” Huyền Kỳ kêu lên “Chị để bọn em tự chạy trốn rồi bỏ lại chị sao? Không bao giờ!”

    “Vậy em định chết cùng chị, chôn cùng chị sao?” Tôi cũng lên tiếng “Còn anh nữa, Thẩm Thiên Huy, không phải bên nhà anh vẫn luôn mong anh về quản lý mọi chuyện đó sao?”

    Thẩm Thiên Huy yên lặng nhìn tôi, không nói gì.


    “Di Thiên châu không có mắt nhìn chọn phải tôi, là số mệnh của tôi.” Tôi rất bất đắc dĩ “Thiên Khu nói đúng. Đây quả thật là một vật không tốt lành, Đại Hình Quan đến, tôi chết, mọi chuyện kết thúc, vậy là đủ, chuyện này, hai người không cần thiết phải chết theo tôi.”

    “Tuyệt đối không được!” Thái độ của Huyền Kỳ vô cùng kiên quyết “Em không thể làm mấy chuyện như vậy được. Thẩm Thiên Huy chắc chắn cũng vậy.”

    “Không có gì là không được.” Tôi cũng không lùi bước “Nếu Đại Hình Quan tự mình ra tay, Vu Dương có thể vào được đây hay không, có thể xuất hiện đúng lúc hay không đều không thể nói trước được, không cần phải hy sinh vô ích.”

    “Nhưng… nhưng…” Huyền Kỳ lắp bắp hồi lâu, nóng nảy “Cho dù bọn em làm như vậy thật thì sau này em làm sao có mặt mũi đi gặp ông nội đây?”

    Tôi bật cười: “Em không cần lo, nếu chị gặp ông nội sẽ giải thích cho ông biết, cứ làm như vậy đi. Còn bây giờ, Thẩm Thiên Huy, anh định làm sao đây?”

    Thẩm Thiên Huy cũng cười cười: “Tôi sẽ cố hết sức, cô cũng không cần nghĩ xa như vậy, trừ phi Vu Dương định mặc kệ người trong tộc, nếu không, anh ấy nhất định sẽ nghĩ tất cả mọi cách.”

    “Đúng vậy đúng vậy.” Huyền Kỳ ở bên cạnh phụ họa “Chị đừng nghĩ nhiều, chúng ta nhất định có thể kiên trì đến khi Vu Dương tới.”

    Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ vai cậu, nói với tôi: “Theo tình huống hiện tại, điện thoại di động không có tín hiệu, điện thoại bàn cũng không được, không thể lên mạng, cũng không xem được TV hay radio, thậm chí, cô nhìn này…”

    Nói rồi, anh ta lấy ra một con hạc giấy được gấp bằng bùa, quẳng ra ngoài cửa sổ, con hạc giấy vỗ hai cánh bay lên, không bao lâu sau, khi đến gần tường rào quanh sân, đột nhiên lại bốc thành một luồng khói xanh, bị đốt trụi.

    “Hắn ngăn chúng ta cách biệt hoàn toàn với bên ngoài rồi.” Thẩm Thiên Huy nói “Bất kể là dùng cách thức gì, hay là sử dụng pháp thuật, đều không thể liên lạc với bất cứ ai.”

    “Vốn còn trông cậy Thanh Loan có thể sẽ khác với chúng ta, ai ngờ… Aizz, có lẽ hắn ta muốn chơi trò bắt ba ba trong rọ rồi.” Huyền Kỳ nhún vai.

    Thẩm Thiên Huy không đáp, chỉ lấy một xấp bùa, phân loại ra bàn trà, sau đó, dán từng cái lên cửa, cửa sổ và tường.

    “Mấy thứ này để làm gì? Cái này thì sao?” Huyền Kỳ bị mấy là bùa này hấp dẫn, liên tục đặt câu hỏi.

    Thẩm Thiên Huy cũng không hề có dáng vẻ mất kiên nhẫn, không chỉ trả lời từng vấn đề, còn dạy Huyền Kỳ làm cách nào để phân biệt bùa chú. Hai người cứ vừa làm vừa trò chuyện, gần một giờ sau mới xong việc.”

    “Có cái gì ăn không? Mới sáng sớm đã không thể ra ngoài rồi, hại tôi bữa sáng cũng không ăn được.” Huyền Kỳ đi vào bếp rửa tay, lúc đi ra ngoài chạy thẳng đến bàn ăn, hình như không còn quá lo lắng như trước, cũng không biết là bị mấy việc khác làm cho dời lực chú ý đi, hay là đã thông suốt.

    “Buổi sáng có nấu cháo.” Thẩm Thiên Huy mở bọc thức ăn ra “Không thể ra ngoài mua đồ ăn, đành phải chiên mấy quả trứng gà còn sót lại.”

    Huyền Kỳ “ừm” một tiếng, không có ý kiến gì, có lẽ cậu thật sự đói bụng, húp xì xụp hai chén cháo lớn.

    Tôi không thèm ăn, cầm chén của mình, sự bình tĩnh khó hiểu ban nãy cũng không còn, dần cảm thấy hơi sợ, bất tri bất giác thẫn thờ, trong đầu đều là đủ thứ suy nghĩ, lúc thì về Vu Dương, lúc thì về Đại Hình Quan, thậm chí tôi còn nghĩ, không biết sau khi mình chết thì sẽ thế nào.

    “Nếu ăn không vô thì đừng miễn cưỡng, đói bụng thì ăn.” Tôi bừng tỉnh là vì nghe thấy mấy lời này của Thẩm Thiên Huy.

    Tôi nhìn chén cháo của mình, chỉ mới vơi đi một chút, hai người kia đều đã ăn xong, tôi hơi ngại, vội đứng dậy dọn giúp.

    “Để em để em.” Không có TV, điện thoại và internet, Huyền Kỳ có vẻ vô cùng tích cực với việc nhà, không chỉ tranh việc dọn dẹp bàn ăn, còn bảo muốn triệt để dọn vệ sinh cả nhà.

    “Tiết kiệm sức lực đi” Thẩm Thiên Huy bật cười “Uống cà phê không? Hai hôm trước tôi có mua hạt cà phê.”

    “Hạt cà phê?” Mắt Huyền Kỳ sáng lên “Anh định xay cà phê à?”

    Thẩm Thiên Huy gật đầu, xoay người trở về phòng lấy ra một đống đồ “Vừa lúc có thời gian, nếm thử xem, tay nghề của tôi không tồi đâu.”

    “Được.” Huyền Kỳ rất vui vẻ “Hôm nay tôi cũng muốn thử xem.”

    Thấy dáng vẻ không để tâm đến chuyện gì này của cậu, tôi không nhịn được bật cười.

    Thẩm Thiên Huy nhìn tôi, không nói gì, mở một túi nhỏ ra, lấy dụng cụ xay bằng tay ra, bắt đầu từ từ xay cà phê.

    Dụng cụ xay cà phê làm bằng gỗ, màu đã hơi xỉn, tay cầm bằng đồng thau đã được cầm đến bóng lưỡng, có lẽ đã dùng được lâu. Từ dụng cụ phát ra tiếng răng rắc, một hương thơm dần lan tỏa khắp phòng.

    Huyền Kỳ hít sâu, dáng vẻ như say mê: “Ồ… thơm quá đi, là loại cà phê gì?”

    “Là một loại cà phê bình thường thôi.” Sự chú ý của Thẩm Thiên Huy đều đặt trên dụng cụ xay cà phê, không ngẩng đầu lên.

    “Cần giúp không?” Huyền Kỳ hứng thú bảo.
    “Cầm cái bình kia, vào lấy chút nước nóng ra đây đi.” Thẩm Thiên Huy cuối cùng cũng xay xong hạt cà phê, cầm giấy lọc xếp lại, để lên chỗ bình thủy tinh có cái phễu bên trên.

    Lúc này Huyền Kỳ đã rót nước mang tới: “Trong nhà không có đường viên, cũng không có ai uống cùng, làm sao đây?”

    “Uống cà phê đen, hoặc không uống.” Tôi cho cậu hai lựa chọn.

    Huyền Kỳ bĩu môi: “Không uống thì sẽ uổng phí công sức pha cà phê của Thẩm Thiên Huy? Còn cà phê đen à… aizz, đắng lắm.”

    “Dùng đường cát hay nấu ăn đi, và cả sữa tươi trong tủ lạnh nữa.” Thẩm Thiên Huy kéo phần đựng cà phê xay bên dưới ra, múc hai muỗng cà phê bột vào trong phễu, lắc nhẹ, khiến cho bột cà phê rơi đều xuống, xếp thành các lớp đều đều.

    Huyền Kỳ nghe vậy chạy nhanh như chớp vào phòng bếp, dùng tốc độ nhanh nhất ôm hộp đường cát và một hộp sữa đến, đứng ở bên cạnh, vô cùng mong đợi.

    Sự vội vàng này tạo thành một tình cảnh đối lập với Thẩm Thiên Huy đang chậm rãi tự nhiên, anh ta cầm lấy miệng bình, đổ một chút nước vào phần cà phê đã xay bên dưới, sau đó ngừng lại, nhìn chằm chằm cái phễu.

    “Sao không làm tiếp? Có thể uống chưa?” Huyền Kỳ nhìn cái phễu bên dưới bình thủy tinh “Không thấy cả phê chảy ra.”

    “Chờ một lúc.” Thẩm Thiên Huy lại cười cười “Phải đợi cà phê bột hút hết nước mới có thể làm tiếp, nửa phút là xong.”

    Quả nhiên, một lúc sau, anh ta lại giơ bình thủy tinh lên, vẫn từ từ rót nước lên cà phê bột, sau đó, từng giọt chất lỏng màu rám nắng nhỏ từng giọt xuống bình thủy tinh, mùi thơm càng nồng nặc.

    Huyền Kỳ kề sát vào bình thủy tinh trầm trồ, tôi thì nhìn Thẩm Thiên Huy, thấy vẻ mặt chăm chú của anh ta, thân thể đứng thẳng, động tác ưu nhã thành thạo.

    Nói thật, từ khi tôi quen anh ta, tôi chưa từng quan sát anh ta tỉ mỉ như thế, cảm thấy anh ta dù không phải là một anh chàng đẹp trai ngời ngời nhưng cũng xem như dễ nhìn, nhất là thái độ dịu dàng có lễ và vô cùng khiêm tốn của anh ta, dễ khiến người ta liên tưởng đến những công tử nhà giàu được giáo dục hẳn hoi.

    Thực ra thì cũng đúng. Tôi nghĩ, nhà họ hẳn là một gia tộc lớn, bản thân anh ta còn từng làm việc buôn bán, nếu không bởi vì xảy ra những chuyện mà người bình thường khó có thể giải thích, cho dù đúng như lời Thiên Khu nói, mấy trăm năm trước, nhà chúng tôi và nhà họ Thẩm có qua lại, thì hôm nay, vào mấy trăm năm sau, với một kẻ uống cà phê pha sẵn cũng chẳng biết ngon hay dở như tôi, có lẽ chúng tôi cũng không có gì liên quan đến nhau.

    Mà những chuyện “người bình thường khó có thể giải thích” kia, không biết, hôm nay có kết thúc tất cả hay không.

    “Thanh Loan, đây là của cô.” Lời nói của Thẩm Thiên Huy lại xen ngang suy nghĩ của tôi, cà phê trước mặt tôi tỏa hương bốn phía.

    “Cám ơn.” Tôi uống một hớp, một vị đắng nghét lập tức kích thích vị giác của tôi.

    “Không thêm đường và sữa à?” Huyền Kỳ đang cầm tách cà phê uống lia lịa quay sang hỏi.
    Tôi sửng sốt, miệng đã dần bình thường trở lại, tôi mới nhận ra đây là một tách cà phê đen.

    “Uống không quen à?” Thẩm Thiên Huy thấy tôi không uống tiếp, đưa sữa tươi sang.

    Tôi bỏ vào tách của mình một ít, suy nghĩ một lúc, cuối cùng không thêm đường, lại uống một hớp, mùi vị đã nhẹ nhàng hơn nhiều.

    Thẩm Thiên Huy thoải mái thở dài, ngồi xuống, dựa lên ghế, ngẩng đầu nhìn trần nhà, nói: “Đột nhiên cảm thấy, như thế này cũng rất nhàn nhã.”

    Tôi cười khẽ, không rõ nhàn nhã ở đâu mà có nữa.

    Thẩm Thiên Huy hiểu ý tôi, uống một ngụm cà phê, nói: “Trước kia vì kiếm tiền không ngừng bôn ba, gần đây, vì hoa sen và Di Thiên châu, thần kinh luôn căng thẳng, lần gần nhất pha cà phê như hôm nay đã không còn nhớ rõ là lúc nào nữa rồi. Trong nhà này, tôi đã sắp xếp tất cả những điều tôi có thể làm, cũng đã sẵn sàng đối mặt với chuyện sắp xảy ra, đến lúc này rồi, không phải là càng bình tĩnh hơn sao?”

    “Ừm, đúng vậy.” Huyền Kỳ đồng ý nói “Càng đến đêm trước đại chiến thì tâm trạng càng phải tốt đẹp, thả lỏng thoải mái.”

    Thẩm Thiên Huy vừa uống một ngụm cà phê vừa nói: “Cà phê có thể khiến đầu óc tỉnh táo, cả quá trình lọc cà phê có thể khiến tôi bình tĩnh, đúng là một công đôi việc. Thanh Loan, đừng lo lắng, với tình trạng của cô bây giờ, nếu Đại Hình Quan đến, nhất định sẽ rối loạn, như vậy cũng không phải chuyện tốt, tôi sẽ cố sức nghĩ cách để kéo dài lâu hơn một chút.”

    “Đúng vậy đúng vậy.” Huyền Kỳ phụ họa “Boss ghê gớm nhất sắp xuất hiện, mới đầu em cũng rất sợ, nhưng sau khi nghĩ lại, sợ cũng không làm được gì, vậy thì cứ thả lỏng, chờ hắn ta tới, dán nhiều bùa như thế, chắc sẽ có tác dụng mà.”

    Vừa nói xong, cổng lớn ngoài sân chợt được mở ra, phát ra một tiếng tiếng “két” , sau đó, lại được nhẹ nhàng đóng lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 14: Tao vì bảo vật mà đến.

    Khi cổng lớn ngoài sân từ từ được mở ra, trái tim tôi cũng như sắp nhảy lên đến cổ họng. Đến rồi! Sao lại nhanh như vậy?

    Huyền Kỳ sợ đến nhảy dựng, lui hai bước ngồi lên ghế, tay lại hơi run, Thẩm Thiên Huy an ủi vỗ vỗ lên vai cậu, cầm giấy vàng, vào vị trí.

    “Cộc cộc.” Hai tiếng gõ cửa vang lên, khiến Huyền Kỳ sợ đến mức run rẩy.

    Ba người chúng tôi nhìn nhau, không lên tiếng, thậm chí cũng không dám nhúc nhích.

    “Cộc, cộc.” Hai tiếng gõ cửa lại vang lên, sau đó, tôi nghe thấy giọng nói của một người lớn tuổi: “Thanh Loan, Huyền Kỳ, hai đứa không nhớ ta à?”

    Là ai vậy? Giọng nói này không hề quen thuộc chút nào, tôi không khỏi nhìn Huyền Kỳ, vẻ mặt cậu cũng khó hiểu.

    Chẳng lẽ là bạn của ông nội? Tôi và Huyền Kỳ không hẹn mà cùng nhìn về phía Thẩm Thiên Huy, anh ta cũng hoang mang lắc đầu.

    “Cũng khó trách, khi đó hai đứa mới ba bốn tuổi.” Người ngoài cửa khẽ thở dài.

    Huyền Kỳ bắt đầu lộ ra vẻ do dự, há miệng định nói chuyện, lại bị Thẩm Thiên Huy kéo lại.

    “Nhất định là Đại Hình Quan.” Giọng anh ta rất khẽ “Những người khác sẽ không thể dễ dàng đi vào như thế.”

    Xem ra kế sách lôi kéo làm quen của đối phương rất thành công, chỉ một câu hỏi đã lập tức khiến chúng tôi dời sự chú ý đi, khiến chúng tôi gần như quên một chuyện quan trọng như thế.

    Lúc này, Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ tôi, lại vỗ vỗ Huyền Kỳ, chỉ khay cà phê, trên đó có viết chữ “kéo dài”.

    Tôi hiểu ra, gật gật đầu, cố ý “à” một tiếng, tỏ vẻ nhớ ra: “Huyền Kỳ, em có thấy giọng nói này rất quen tai không?”

    Huyền Kỳ sửng sốt, nhưng ngay sau đó lại phối hợp: “Aizz, hình như là hơi quen, nhưng lại không nhớ ra được.”

    “Khi còn bé, có một người thường xuyên đến nhà ông nội chơi, em không có ấn tượng nào à?” Nói như vậy, cũng không phải là bịa chuyện hoàn toàn, bởi vì chúng tôi khác những người khác, từ nhỏ đến lớn không có bạn bè gì, cuộc sống chỉ xoay quanh hai nơi là trường và nhà, huống chi, ông nội sẽ không cho chúng tôi ra ngoài chạy lung tung, càng không dẫn chúng tôi gặp bạn bè của ông, vì vậy, nếu như là người biết rõ chúng tôi, nhất định là đã từng đến nhà.

    Người kia nghe thấy thế, cười ha ha: “Đúng là trí nhớ của Thanh Loan tốt, cô bé ngoan ngoãn, từ nhỏ đã khiến người khác thích rồi.”

    “Chẳng lẽ cháu là tên nhóc đáng ghét ạ?” Huyền Kỳ giả vờ không vui, tôi thấy thế nổi cả da gà.

    Người kia cười cười: “Tất nhiên là không phải. Mở cửa ra đi, lâu ngày không gặp, để ta xem các cháu đã lớn cỡ nào rồi.”

    Thẩm Thiên Huy thầm lắc đầu với chúng tôi, nhanh chóng rạch ngón tay mình, vẩy máu lên lá bùa.

    “Ặc… Thật ngại quá ông ơi, ổ khóa cửa đã bị hỏng, không mở được, bọn cháu đã kêu thợ sửa khóa nhưng đợi lâu rồi vẫn chưa thấy.” Giỏi cho Huyền Kỳ còn có thể nghĩ ra cớ này.

    “Vậy ư?” Người kia lại không hề kinh ngạc “Quăng chìa khóa ra ngoài cửa sổ đi, để ta thử xem.”

    “Vô dụng thôi ạ.” Tôi vội nói “Ổ khóa không biết bị thứ gì bịt kín rồi.”

    “Ồ?” Người kia lại không hề vội vàng “Đừng gấp, ta đối với chuyện mở khóa cũng biết sơ sơ, nếu thợ khóa vẫn mãi không đến, hay để ta thử xem.”

    “Không cần làm phiền ông đâu ạ, ông ơi, hôm khác ông lại đến đi ạ.” Huyền Kỳ nóng nảy.

    Vừa dứt lời, một cơn gió khẽ thổi qua, khiến lá bùa dán trên cửa bay bay.

    Sắc mặt Thẩm Thiên Huy lạnh lẽo, đi lên trước định ra tay, cửa lại “cạch” một tiếng được mở ra.

    Đứng ở đó, là một ông lão râu tóc bạc phơ, chừng bảy mươi tuổi, hai tay để sau lưng, lưng không còng, mắt không mờ, sắc mặt hồng hào, mặc một bộ quần áo tơ lụa màu trắng, chân mang giày vải màu đen, bên hông có đeo một cái đai lưng được thêu hoa văn vô cùng tinh xảo, thoạt nhìn không có dáng vẻ dữ tợn kinh khủng như trong tưởng tượng của tôi, hơn nữa, trông còn giống như một ông lão bình thường hay đánh Thái Cực quyền ở ngoài công viên.

    Đây thực sự là Đại Hình Quan? Tôi không khỏi hơi nghi ngờ.

    “Mấy đứa nhìn xem, không phải cửa đã mở được rồi sao?” Ông lão cười hì hì, khuôn mặt hiền lành, ánh mắt quét qua người chúng tôi “Đây là… đứa bé nhà họ Thẩm sao?”

    “Ông biết tôi?” Thẩm Thiên Huy khom người, anh ta luôn rất lễ phép.

    “Chưa nói tới biết.” Ông lão nhìn anh ta “Chỉ thấy một hai lần thôi, lúc cậu khoảng mười bốn mười lăm tuổi.”

    Thẩm Thiên Huy chợt nhíu mày: “Xin lỗi, tôi không có ấn tượng gì cả.”

    “Nhưng lúc ấy cậu không thấy ta.” Ông lão ngẩng đầu nhìn lên trên, vươn tay, đầu ngón tay vừa đưa đến khung cửa, nhưng chạm phải thứ gì, một tia lửa màu lam chợt “xẹt” ra.

    Tôi và Huyền Kỳ đều đang căng thẳng vô cùng, với mấy thứ bất thình lình đều là kích thích vô cùng to lớn, chúng tôi sợ đến mức suýt nữa thì nhảy lên.

    Mà nhìn lại Thẩm Thiên Huy và ông lão kia, lại có vẻ vô cùng bình tĩnh, chỉ quan sát lẫn nhau, đều là vẻ mặt cười như không cười.

    “Đây là đạo đãi khách của bọn bây à?” Ông lão không hề rút tay về, từ từ đưa năm ngón tay lên.

    Mấy tiếng ầm ầm vang lên liên tiếp, tia lửa vừa nãy giờ hiện ra như một tia chớp, xẹt qua trước mắt tôi

    Thẩm Thiên Huy không dám chậm trễ, ném giấy vàng ra, sau đó dùng một loạt động tác khiến chúng tôi không thấy rõ, lấy Phật châu ngọc trên tay Huyền Kỳ, ném ra.

    “Ối!” Huyền Kỳ ôm lấy tay, hét một tiếng kinh hãi.

    “Chủy thủ, mau!” Thẩm Thiên Huy thúc giục khiến tôi không kịp hiểu rõ rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, theo bản năng đưa chủy thủ ra.

    Ngay sau đó, trên tay tôi chợt đau đớn, không tự chủ hơi run lên, nhìn lại dưới ngón tay cái, không biết vì sao lại có một vết thương đang rỉ máu. Người ra tay chính là Thẩm Thiên Huy.

    “Anh…” Anh ta muốn làm gì?

    “Để máu chảy lên chủy thủ đi.” Thẩm Thiên Huy không giải thích nhiều, chỉ bảo tôi rũ tay xuống.

    Mà cách đó không xa, giấy vàng và Phật châu ngọc đang bay lơ lửng trong không trung, ông lão kia đang duy trì tư thế như cũ, giằng co với chúng tôi, hai bên đều không hề tiếp xúc, tia chớp càng lúc càng lớn.

    “Máu tươi tinh khí, hạo nhiên chính khí, dẫn cửu tiêu chi xích diễm, tiêu diệt mọi yêu tà trên thế gian.” Chú ngữ vừa kết thúc, tờ giấy vàng đột nhiên hóa thành một con rồng lửa đỏ ngầu, mở cái miệng rộng xông về phía ông lão kia.

    Tấn công ở khoảng cách gần như thế, cho dù có thể tránh thoát nhưng cũng khó tránh việc tiếp xúc, thân thể ông lão kia lại chợt lóe lên, biến mất trong không khí, khi xuất hiện trở lại đã lui ra ngoài sân, lông tóc không hề hao tổn, thậm chí còn chẳng hề thở gấp.

    Thẩm Thiên Huy dường như đã dự liệu được từ trước, lại rạch một vệt trên tay, máu tươi lại trào ra.

    Rồng lửa gặp máu, thân thể càng lớn hơn, lửa cũng mạnh hơn, thân thể chuyển động, xông tới, khí thế càng mạnh mẽ hơn ban nãy, lập tức nuốt chửng ông lão kia.

    Nghĩ rằng mình đã thành công, rồng lửa quay đầu nhìn nhìn chúng tôi, ngửa mặt lên trời rống dài, nhưng hiển nhiên là nó đã đắc ý quá sớm, bởi vì nó còn chưa rống xong, thân thể đã lập tức nát bét, tan thành vô số những đốm lửa nhỏ, trong sân cứ như xuất hiện vô vàn những con bươm bướm lớn, lại như sao bay đầy trời đang rơi xuống, rất đẹp, nhưng khiến chúng tôi không rét mà run.

    “Bích Huyết Thiên Hỏa? Nếu là trước kia, cũng là một pháp thuật lợi hại.” Ông lão từ trong những đốm lửa ấy bước ra, râu tóc không hề rối loạn, quần áo sạch sẽ “Chỉ là bây giờ, Triệu Hoành Huân dù sao cũng chỉ là một kẻ phàm tục, đồ đệ của hắn thì càng không cần phải nói.”

    Sắc mặt Thẩm Thiên Huy tái nhợt, mồ hôi chảy đầy mặt và cổ, hơi thở càng lúc càng dồn dập, kéo chúng tôi đên sát tường, còn tiện tay kéo cái bàn ăn qua.

    Những tấm bùa được dán vẫn không hề mất hiệu lực, Phật châu ngọc vẫn trôi lơ lửng trên không trung, dưới tác dụng của chúng, quanh thân ông lão kia vẫn không ngừng bị mấy tia chớp đánh trúng, bước đi chậm rãi nặng nề, mặc dù vậy, ông ta vẫn đang bước gần về phía chúng tôi.

    “Một tên hòa thượng đáng thương với dòng máu tầm thường trong người, có tác dụng gì à?” Ông ta nhìn Phật châu ngọc, môi nở nụ cười khinh miệt.

    “Cái này thì sao?” Thẩm Thiên Huy giật chủy thủ của tôi, đâm mạnh lên bàn ăn trước mặt.

    “Giết Ma Thần, răng Thiên Cẩu, đáng tiếc, lại nhận con nhóc này làm chủ.” Ông lão không hề kinh sợ, dưới chân vẫn không ngừng “Tao tới, chỉ vì muốn thu hồi bảo vật, giao Cửu Biện Huyết Liên ra, tao sẽ không làm khó bọn mày.”

    “Đừng nghĩ gì cả, cố hết sức tập trung lên chủy thủ đi.” Thẩm Thiên Huy không để ý đến ông ta, nói nhỏ bên tai tôi “Cứ tưởng tượng nó là một cái dù, hoặc một cây đại thụ.”

    Ông lão tiếp tục đến gần, Phật châu ngọc đã gần như ngăn không nổi nữa, phát ra những tiếng vỡ rất nhỏ, khiến lòng người lạnh lẽo.

    Tôi nhắm mắt, cố sức làm theo lời Thẩm Thiên Huy nói, nhưng dưới tình huống khẩn cấp, muốn không hoảng hốt cũng khó, chứ đừng nói đến việc phải tập trung.

    Dù, đại thụ, ý anh ta là muốn chủy thủ bảo vệ chúng tôi ư?

    Nghĩ đến đây, điều đầu tiên tôi nhớ đến chính là kết giới mà Vu Dương vẫn thường tạo cho chúng tôi.

    “Ồ….” Giọng nói ngạc nhiên của Huyền Kỳ chợt vang lên bên tai.

    “Không biết lượng sức.” Ông lão nghiến răng nghiên lợi, gằn từng chữ.

    Tôi vội mở mắt, quả nhiên xung quanh chúng tôi có một thứ giống hệt như kết giới vây quanh chúng tôi, tôi không kiềm được sự mừng rỡ, cứ nghĩ là Vu Dương đến.

    “Ngu xuẩn!” Gương mặt ông lão tức giận, đôi mắt dần hóa thành một màu quái dị pha lẫn giữa màu xanh lục và xanh lá cây “Tao vốn muốn đợi Vu Dương tới, cho mấy kẻ không liên quan một cái chết thoải mái, nếu bọn bây đã vậy, thì tao sẽ càng hành hạ bọn bây, khiến Vu Dương điên cuồng, rồi mới cho hắn ta vào cũng không muộn.”

    Lời này khiến lòng tôi trầm xuống, quay đầu nhìn xung quanh, mới phát hiện kết giới xuất hiện từ chủy thủ.

    Dù không muốn nhưng tôi cũng phải thừa nhận thực tế rằng… Vu Dương không hề xuất hiện, kết giới này, là do Thẩm Thiên Huy khơi gợi sự tưởng tượng của tôi tạo ra, chắc chắn không thể ngăn cản kẻ địch càng lúc càng gần.

    Trong nhà chợt có gió thổi, không lớn, nhưng trong gió lại mang theo thứ gì đó, khiến kết giới xuất hiện vết nứt.

    “Crốp.” Phật châu ngọc cuối cùng đã đến cực hạn, từng viên vỡ thành vô số mảnh nhỏ, văng khắp nơi, mấy hạt châu không còn chút sức sống, ánh sáng bị dập tắt, rơi xuống bên chân ông lão.

    Ông ta cúi đầu nhìn, lại cười khinh miệt, năm ngón tay phải khép lại, từ từ giơ lên, sau đó lại đến bàn tay trái, phất mạnh tay, một ánh sáng trắng hình cung bay ra.

    Tất cả mọi người đều theo bản năng lui đến sát vách tường, nhưng thoạt nhìn, mục tiêu của ông ta không phải chúng tôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 15: Tra được manh mối.

    Ánh sáng trắng kia vô cùng nhanh, không hề phát ra tiếng động bay đến, lại biến mất ngay khi va chạm vào chủy thủ.

    Mọi thứ khôi phục lại bình thường, gió nhẹ nhàng, những vết nứt trên kết giới vẫn không ngừng tăng lên, những đốm lửa do con rồng lửa kia lưu lại cũng đã hoàn toàn tiêu tán.

    Khi chúng tôi cho rằng không hề có chuyện gì xảy ra, chủy thủ lại trở nên hơi khác thường, trước khi chúng tôi kịp phản ứng, chủy thủ đột nhiên bị gãy làm hai. Vết cắt vô cùng chỉnh tề, ngay cả răng Thiên Cẩu cũng bị chặt gãy, ngay sau đó, chúng tôi trơ mắt nhìn kết giới bị phá thành nhiều mảnh nhỏ.

    Những lá bùa trong phòng như đồng loạt biến mất, chỉ trong một hai giây đã bị đốt trụi không còn gì, chỉ còn lại một luồng khói xanh lượn lờ.


    Đến lúc này, sự phòng thủ của chúng tôi đã đồng loạt bị phá hủy.

    “Đáng tiếc cho tay nghề của Xảo Tượng.” Ông ta thở dài, dừng lại trước bàn ăn, chỉ vung tay hai cái, Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy đều như bị đánh một cú vào bụng, đồng loạt quỳ xuống, rên rỉ ôm bụng.

    “Hoa sen ở trong phòng sách.” Mặc dù biết là vô dụng, tôi vẫn vội đứng chắn trước mặt họ “Ông muốn mắt của tôi, cứ lấy đi.”

    Ông ta cười cười: “Thanh Loan, bây giờ nói mấy câu này hình như hơi muộn rồi, huống chi, trên người mày còn có Ô Thiên ấn, tao cũng không dám tùy tiện. Hoa sen à, không vội, nó sớm muộn gì cũng phải vào lại tay tao.”

    “Rốt cuộc ông muốn sao?” Tôi cố gắng chịu đựng, giọng nói vẫn như đang phát run.

    “Tao vừa nói rồi, hành hạ bọn chúng.” Ông ta nghiêng người về trước, nhìn chằm chằm tôi: “Nhìn cho kĩ đi, không bao lâu nữa, đôi mắt này đã là của tao rồi.”

    Vừa dứt lời, trong sân đột nhiên có tiếng đập cửa, tôi vừa mừng vừa sợ, vô cùng hy vọng, Huyền Kỳ quên cả đau đớn, vui mừng muốn lên tiếng, ông lão kia lại sửng sốt, dường như rất bất ngờ, sau đó, nghĩ một lúc, cau mày xoay người sang nơi khác.

    Tiếng đập cửa càng lúc càng lớn, sau sáu bảy cái, cửa lớn cuối cùng cũng được mở ra.

    Đi ở đằng trước, là Vu Dương vẫn đang duy trì dáng vẻ vốn có, nhưng anh không vào phòng mà chỉ đứng tại chỗ, dường như nhìn thấy thứ gì đó rất khó tin, anh mở to hai mắt nhìn, vẻ mặt khiếp sợ, nghi ngờ dần chuyển thành tức giận, cuối cùng, trở thành vẻ âm trầm vô cùng cực đoan.

    “Đã lâu không gặp?” Ông lão để tay sau lưng, vô cùng tự nhiên chào hỏi.

    “Bạch… ông…” Lưu Hà vừa theo vào cũng hoang mang, không nói nên lời.

    “Ai vậy? Đại Hình Quan? Đừng lo, xông lên!” Tham Lang vẫn như thế, cả người mọc đầy lân giáp, tay mọc móng nhọn, tàn bạo nhào đến.

    So với dáng vẻ nóng nảy của anh ta, ông lão chỉ lộ vẻ tự nhiên, tay gẩy một cái, nhìn như hời hợt, lại có thể dễ dàng hóa giải sự tấn công, khiến đối thủ phải té nhào.

    “Rốt cuộc ông ta có phải Đại Hình Quan không?” Tham Lang lảo đảo lùi ra xa, quay người quát lớn với Lưu Hà vẫn đang sững sờ và Vu Dương vẫn không hề nhúc nhích.

    Lưu Hà hơi tỉnh táo lại, nhưng vẫn không nói nên lời, chỉ nhìn Vu Dương rồi nhìn chúng tôi, lại nhìn về phía ông lão kia.

    “Đúng vậy, nên gọi ông là gì đây?” Vu Dương bình tĩnh lại, thản nhiên khoanh tay “Đại Hình Quan? Hay là Bạch Trưởng lão?”

    Bạch Trưởng lão?! Là trưởng lão của tộc Cửu Vĩ Ngân Hồ sao? Nhưng, nếu tôi nhớ không nhầm, không phải ông ta đã chết trận rồi sao?

    Ông lão cười ha ha, sảng khoái gật đầu: “Cũng có thể.”

    Vừa dứt lời, Lưu Hà đã hít thật sâu, kinh ngạc đến quên cả thở, vài giây sau, sắc mặt dần trắng bệch, thân thể run rẩy dữ dội, khàn giọng hét lớn: “Không thể nào, tuyệt đối không thể nào! Mày là Quỷ Ẩn, đừng hòng lừa tao!”

    Ông lão vẫn cười cười, sau lưng bỗng xòe ra chín cái đuôi to màu bạc: “Lưu Hà à, lâu quá không gặp, ngay cả ta mà cô cũng không nhận ra nữa rồi à?”

    Lưu Hà dường như không thể nghe được lời của ông ta, không ngừng lẩm bẩm “Không thể nào”, lùi hai bước, ngã ngồi trên đất, nước mắt tràn ra.

    Tham Lang cũng khựng lại một hai giây, sau đó gầm lên, mười ngón tay hiện lên, định nhào đến tiếp, không ngờ lại bị Vu Dương đứng cạnh kéo lại.

    “Làm gì vậy? Buông ra!” Tham Lang giãy dụa hai cái không được, vội đến mức không lựa lời mà nói: “Chẳng lẽ các người là một bọn à?”

    Vu Dương không để ý, vẫn túm chặt anh ta không buông, vẫn bình thản, nói với ông lão kia: “Ông không chết, vậy tấm da đó của ai?”

    “Một tên vô danh tiểu tốt thôi.” Hai lỗ tai giống con người của ông ta dần biến mất “Nếu muốn biết như thế thì cứ hỏi đi, sau đó thì ra tay, đừng có lải nhải nữa.”

    “Lang tộc đánh lén là thật à?” Vu Dương nói vào chuyện chính.

    Ông lão gật đầu: “Điều này đúng là khiến ta rất bất ngờ. Lang tộc kiên quyết muốn có bảo vật, không chỉ phái ra một đội quân tinh nhuệ, còn mướn không ít sát thủ của Xà tộc. Thực lực của ta vốn trội hơn Minh Nha, chỉ là ban đầu bị trúng độc, vì vậy mới khổ chiến với hắn ta, mà càng về sau, độc tính càng mạnh, không thể địch lại, may là có gã sai vặt của ta xuất hiện.”

    “Ông tỏ vẻ cứu người hy sinh, thật ra chỉ là muốn che mắt.” Vu Dương cũng đoán được chuyện gì đã xảy ra.

    “Đúng vậy.” Ông ta rộng rãi thừa nhận, thậm chí còn hơi đắc ý: “Lúc ấy vô cùng hỗn loạn, tất cả những người trong Hồ tộc đều như trở nên mù quáng, đồng loạt xông lên, ta cố ý tạo ra một tấm màn khói, dùng chút sức lực cuối cùng đánh Minh Nha văng ra xa, chỉ một chút thuật che mắt, ta đã có thể biến thành gã sai vặt này, còn hắn thì trở thành Bạch trưởng lão xả thân cứu người.”

    “Ông không sợ bị phát hiện?” Tham Lang biết Vu Dương tạm thời không thể thả mình ra, đành yên lặng nghe chuyện.

    “Ha ha, ai có thể phát hiện chứ?” Ông lão hỏi ngược lại “Khi đó công lực của ta không khác với đệ tử sơ cấp bao nhiêu, mọi người thấy thế đều xác định là ta đã qua dời, vô cùng bi thống, chỉ chút thuật che mắt là quá đủ.

    “Vậy sao lại giao vật này cho ông nội tôi?” Huyền Kỳ không nhịn được.

    “Là bạn bè.” Ông lão nhìn chúng tôi “Hắn tự nhận là bạn của tao, lại có lời dặn dò trước khi lâm chung của tao, dĩ nhiên hắn ta sẽ tuân theo, hơn nữa, yêu, ma, quỷ quái ai có thể ngờ, tao sẽ giao một vật quý trọng như thế này cho một người bình thường?”

    Ba chữ “tự nhận là” này cắm phập vào lòng tôi, tôi vừa đau lòng vì ông nội, lại vì tên hồ ly ti tiện này cảm thấy vô cùng tức giận và khinh thường.

    “Ông thật hèn hạ.” Huyền Kỳ nhanh mồm nhanh miệng.

    Ông lão kia cũng không hề buồn bực, chỉ cười cười.

    “Ông muốn độc chiếm Cửu Biện Huyết Liên không xong, lại còn bị trọng thương, đúng là tiền mất tật mang.” Vu Dương vỗ vỗ cằm “Nước Thanh Khâu không thể trở về như xưa nữa, lưu lạc ở bên ngoài, không chỉ uống gió nằm mưa, nếu ngày nào đó không cẩn thận làm lộ thân phận sẽ bị đuổi giết, muốn yên tâm dưỡng thương thì phải bám theo cái tên Lang Vương đầu óc đơn giản kia.”

    Nghe anh nói, nụ cười trên mặt ông ta dần biến mất, thay vào đó, vẻ mặt lại càng trở nên âm trầm hơn cả Vu Dương ban nãy: “Bọn chúng nói với mày cái gì?”

    “Cũng không có gì.” Vu Dương nhún nhún vai “Nếu phải buông tha tính mạng của mình để cứu một kẻ vô danh tiểu tốt, họ thà rằng tin tưởng Bạch Trưởng lão chỉ mang theo hoa sen, đi lầm đường mà thôi.”

    Nói rồi hai người yên lặng, mặt không thay đổi nhìn nhau.

    Một lúc sau, Vu Dương như nhớ ra điều gì, chợt nhíu mày: “Thật ra thì, ông đã sớm biết đến sự tồn tài của Di Thiên châu đúng không? Nghĩ cũng đúng, hai vật quý hiếm muốn có được dễ như trở bàn tay, nhưng trọng thương chưa lành, một khi có được, làm sao có thể đối phó với những kẻ đang nhìn chằm chằm đây? Chẳng bằng, mở phong ấn, để khí tức của hoa sen lan tràn, lại tung tin tức về Di Thiên châu ra, để Lang Vương thay ông đi lấy. Đúng rồi, ông đã cho hắn thứ gì? Không phải là thuốc chữa thương thật chứ?”

    Ông ta bật cười, lại còn vui vẻ vô cùng: “Không hổ là Vu Dương, như vậy, mày có biết tao làm thế nào biết được Di Thiên châu ở đâu không?”

    “Sức mạnh của sừng thú, chỉ mới khôi phục được hai phần.” Vu Dương không muốn nói tiếp chủ đề này, chuyển chủ đề “Ông không làm gì họ, không phải chỉ là vì chờ ta tới ư? Nếu chúng ta không thể tránh việc đấu nhau một trận, đánh sớm một chút thì có sao?”

    Lần này, nụ cười của ông ta cứng đờ, vẻ mặt hơi phẫn hận.

    “Ồ, thì ra là ông muốn kéo dài thời gian.” Tham Lang hiểu ra.

    Ông ta nghe vậy, sắc mặt càng khó coi, quanh thân dần có một luồng ánh sáng trắng bao phủ: “Không còn cách nào, chỉ cần mày chết, Cửu Biện Huyết LIên cũng được, Di Thiên châu cũng được, tất cả đều sẽ là vật trong túi của tao.”

    Trong phòng chợt nổi gió lớn, chúng tôi không thể không cúi đầu, ngoài cửa sổ tối đen, bầu trời buổi chiều thoáng đãng ngay lập tức giống như đêm tối.

    Vẻ mặt ông ta dần thay đổi, trông hệt như lúc Diệu Diệu biến thân. Vài giây sau, trước mắt chúng tôi là một con Cửu Vĩ Hồ khổng lồ, một thân màu bạc phát ra ánh sáng xanh, ở đuôi và tai đều có vài vệt lông màu đen, trên cổ còn có một phần lông xù ra như một cái khăn quàng cổ.

    Nó dùng đôi mắt màu da trời pha lẫn xanh lá nhìn chằm chằm Vu Dương, đuôi vung lên, bắn ra vô số ánh sáng hình trăng khuyết, đồng thời cũng tung người, nhảy vào trong sân.

    Vu Dương không dám chậm trễ, vội đẩy Tham Lang bên cạnh, vượt qua chúng tôi, ngăn lại mấy tia sáng đang bắn tới, sau đó hóa ra một kết giới, nói “bảo vệ họ”, rồi hóa thành một cái bóng đen, lướt ra ngoài.

    “Hồ ly, coi chừng họ đi, tôi đi giúp.” Đối thủ vừa mạnh vừa hung hãn như thế, Tham Lang tất nhiên khó mà không ngứa tay, cũng không muốn dừng lại, chỉ dặn dò xong rồi lại đuổi theo.

    Lưu Hà vẫn chưa tỉnh táo lại từ sự hoảng sợ, vẫn ngồi sững sờ trên đất, mắt vô hồn, tôi muốn an ủi, nhưng lại không dám bước ra khỏi kết giới, chưa kể, tôi cũng không biết phải nói gì cho tốt.

    “Cô giáo Hồ… không sao chứ?” Huyền Kỳ có lẽ cũng nghĩ giống tôi, dùng khuỷu tay khẽ đụng tôi.

    Tôi nhìn cậu, bất đắc dĩ lắc đầu, lại phát hiện, chỉ trong nháy mắt, nơi đó lại xuất hiện hai Lưu Hà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 16: Quyết đấu một trận tử chiến.

    Hai Lưu Hà không chỉ có dung mạo vóc dáng giống nhau, ngay cả vẻ mặt, động tác cũng giống nhau như đúc, không hề thua chút nào.

    “A…” Huyền Kỳ cũng nhìn thấy, cũng ngây người hệt như tôi vậy.

    “Cẩn thận!” May là Thẩm Thiên Huy phản ứng nhanh, lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    Lưu Hà chợt bừng tỉnh, cũng kịp thời giơ tay lên, không thấy rõ cô ấy cầm cái gì, chỉ có một ánh sáng xanh xẹt qua.

    May là Thẩm Thiên Huy nhắc nhở kịp thời, Lưu Hà kia tấn công không thành, sau khi bị cản trở, lập tức lui ra một chỗ khác trong phòng.

    “Quỷ Ẩn!” Tôi chợt hiểu ra.

    “Lưu Hà” kia cười cười, coi như tán đồng, cũng không nói thêm gì, đột nhiên biến mất, một giây sau lại xuất hiện sau lưng Lưu Hà, gai Thanh Thương đâm thẳng ra sau gáy cô.

    Lưu Hà không chịu yếu thế, vung tay vào không trung, kiếm Vân Hải đã xuất hiện trong tay, lập tức đỡ lấy, rồi lại tấn công.

    “Mày biến thành dáng vẻ của tao làm gì? Xấu chết đi được.” Cô vung kiếm, vừa thủ vừa tấn công.

    “Xấu à? Tao thấy rất giống mà.” Quỷ Ẩn cũng không vội đánh trả, lúc tránh né cũng tỏ vẻ nũng nịu, giống Lưu Hà chừng bảy tám phần, sau đó liếc nhìn chúng tôi: “Các người thấy sao hả?”

    “Không nói thì thôi, vừa mới mở mồm thì không thấy giống nữa.” Huyền Kỳ nhìn chăm chú, lại trả lời thật.

    “Mày muốn đi giúp à? Mơ tưởng!” Lưu Hà nhìn rõ mưu đồ của Quỷ Ẩn, đâm ba nhát kiếm tới, kiếm nhắm thẳng vào những chỗ yếu hại.

    Quỷ Ẩn vẫn không đánh trả, cười hì hì vừa đỡ vừa lùi:”Thật không ngờ Đại Hình Quan bên cạnh Lang Vương, lại là Bạch trưởng lão của tộc Cửu Vĩ Ngân Hồ, ai nói hai tộc của bọn bây là kẻ thù truyền kiếp chứ, không phải là rất hòa hợp sao?”

    “Nói bậy!” Lưu Hà nổi giận quát, vẫn không ngừng tay “Ông ấy chỉ là… chỉ là…”

    “Chỉ là cái gì?” Quỷ Ẩn tỏ vẻ giễu cợt “Chỉ muốn ẩn trong Lang tộc, làm thám tử? Chậc chậc, giấu giếm cũng hay thật, ngay cả Cửu Vĩ Hồ Vương và mọi người trong tộc cũng bị giấu giếm, ai không biết, còn tưởng ông ta là tên phản đồ ấy chứ.”

    “Câm mồm!” Lưu Hà tức đỏ mặt, mấy nhát kiếm càng đâm mạnh.

    Quỷ Ẩn khẽ mỉm cười, không nói thêm gì, tập trung chiến đấu.

    “Trong hai người ai lợi hại hơn?” Huyền Kỳ bị hoa mắt.

    Thẩm Thiên Huy cau mày không lên tiếng, tôi nghĩ, tình hình có vẻ không lạc quan mấy.

    Lần đánh nhau này không hề giống như mấy lần trước, hai bên đều muốn dồn nhau vào chỗ chết, ra tay không hề lưu tình, cho nên nơi gặp phải tai ương, chính là nhà của chúng tôi.

    Một luồng kiếm khí của Lưu Hà bay sượt qua vai Quỷ Ẩn, va vào mặt tường gần sân, một tiếng “ầm” vang, cả bức tường, ngay cả mái hiên và cửa sổ cũng bị đứt một nửa, mái ngói và mảnh vụn không ngừng rơi xuống từ trên cao, bụi đất tung bay khoảng một phút đồng hồ sau mới tan hết.

    Huyền Kỳ há to miệng, một lúc lâu sau cũng không thể hồi phục tinh thần, tôi cũng trợn mắt há mồm, không nghĩ được gì, cảm thấy cả nhà đột nhiên trở nên khá trống trải.

    “Vậy… vậy…” Hồi lâu sau, Huyền Kỳ rốt cuộc lên tiếng “Vậy… làm sao bây giờ?”

    “Sửa thôi.” Thẩm Thiên Huy nhún nhún vai, dường như đã quá quen thuộc rồi.

    “Sửa làm sao chứ? Ai sửa?” Huyền Kỳ quá khiếp sợ, giọng nói không tự chủ cao lên: “Tiếng động lớn như thế, nhà kế bên e là đã báo cảnh sát rồi, giải thích thế nào chứ?”

    “Chúng ta ở trong kết giới của Đại Hình Quan, nhà bên cạnh không biết gì đâu.” Thẩm Thiên Huy tuyệt không lo lắng “Còn chuyện sửa chữa ngôi nhà, cứ giao cho Xảo Tượng làm đi.”

    “Xảo Tượng?” Huyền Kỳ không kịp phản ứng.

    “Bạch Hổ Xảo Tượng.” Tôi nhắc.

    “À.” Huyền Kỳ nhớ ra “Anh ta biết sửa nhà à?”

    “Đối với anh ta, đập nát nhà này rồi dựng lại cũng chẳng phải việc khó gì.” Giọng nói của Thẩm Thiên Huy rất có lòng tin, nhưng sắc mặt càng lúc càng nặng nề, tầm mắt dõi theo Lưu Hà và Quỷ Ẩn trong sân, không hề lơ là.

    “Sao rồi?” Khổ nỗi tôi không thể nhìn thấy tình hình chiến đấu cụ thể, vẻ mặt của anh ta càng khiến tôi cảm thấy không yên.

    “Thất bại rồi à?” Huyền Kỳ cũng tạm thời bỏ qua chuyện ngôi nhà.

    “Lưu Hà vì tức giận mà vô cùng dũng mãnh, nhưng thể lực sẽ tiêu hao càng nhanh, trừ khi có thứ gì đó kích thích, nếu không, càng lâu sẽ càng bất lợi.” Thẩm Thiên Huy phân tích tình hình “Quỷ Ẩn vốn trội hơn cô ấy một chút, e là…”

    Nói Quỷ Ẩn lợi hại hơn Lưu Hà một chút, tôi tin, nếu không, sao cô ta có thể trở thành sát thủ nổi danh trong giới yêu ma quỷ quái chứ?

    Huyền Kỳ không nhịn được “ôi” một tiếng: “Cô giáo Hồ cũng thật là, dù sao người ta cũng nói sự thật thôi, có cần phải giận dữ vậy không?”

    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Người được kính ngưỡng trong tộc lại cất vật báu làm của riêng đã là chuyện đả kích không nhỏ rồi, ai ngờ ông ta còn lừa gạt, phản bội tất cả mọi người, còn về dưới trướng kẻ địch của cả tộc, chuyện như vậy, dù ai gặp phải cũng không cảm thấy quang vinh gì, huống chi là Cửu Vĩ Hồ vẫn luôn coi mình là một Thần Thú vô cùng trọng chữ tín.”

    Huyền Kỳ suy nghĩ một chút, gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu: “Đúng là mất mặt thật.”

    “Vậy bây giờ, cứ để hai người họ như vậy à?” Tôi hỏi “Có cần giúp hay không?”

    “Làm sao giúp chứ?” Thẩm Thiên Huy nhíu chặt mày “Với thực lực của tôi, e là càng giúp càng rối.”

    “Chúng ta có thể nhắc cô ấy chú ý.” Huyền Kỳ nghĩ vô cùng đơng giản.

    “Vô dụng thôi.” Quả nhiên, câu nói này bị Thẩm Thiên Huy lập tức bác bỏ “Cô ấy đang rất chăm chú, sẽ không quan tâm chúng ta đang nói gì đâu.”

    “Nhưng dù thế nào cũng không thể khiến Quỷ Ẩn…” Còn chưa nói dứt lời, dứoi chân đột nhiên rung động, sau đó, một tiếng “ầm” vang lên, gạch ngói rơi xuống, trên đỉnh đầu lộ ra ánh sáng. May mà có kết giới ngăn trở nên chúng tôi không bị thương tích gì.

    “Xong rồi, nóc nhà cũng không giữ được rồi.” Huyền Kỳ khóc thét “TV của tôi, ghế sô pha của tôi…”

    Một lúc sau, đợi khi tầm mắt dần rõ ràng, cuối cùng tôi mới phát hiện tình trạng của nóc nhà càng nghiêm trọng hơn tôi tưởng nhiều, chẳng khác gì bị sụp cả. Nhìn lại gian phòng, giờ nó cũng không còn được coi là một căn phòng nữa rồi. Tuy vậy, giờ phút này tôi cũng không rảnh đau lòng vì đống hoang tàng này, bởi vì tình cảnh ở trên nóc nhà đã thu hút mọi sự chú ý của tôi.

    Vẫn đang là ban ngày, lại càng sáng hơn ban nãy một chút, nhưng trên không trung giăng đầy mây đen, thỉnh thoảng có tia chớp, dưới tầng mây là hai bóng dáng một đen một trắng thoắt ẩn thoắt hiện, không ngừng dây dưa, tách ra rồi đổi bên. Nhìn xuống một chút, Lưu Hà và Quỷ Ẩn đang đánh nhau rất hăng, một liều mạng xông tới, một liều mạng ngăn cản.

    Mọi thứ đều diễn ra trong im lặng, không có bất kì tiếng động nào, nhưng càng làm người ta sợ hãi hơn nóc nhà sụp và tiếng sấm rền vang.

    Tham Lang đâu?” Huyền Kỳ phát hiện thiếu một người.

    “Bên đó.” Thẩm Thiên Huy chỉ vào không trung.

    Nhìn kĩ lại, lúc này mới phát hiện bên cạnh hai cái bóng một trắng một đen có một bóng dáng nho nhỏ, anh ta lúc thì cùng tiến công với cái bóng đen, lúc lại vây đằng sau của bóng trắng, khá linh hoạt, thoạt nhìn như đang không ngừng quấy rầy bóng trắng, lại không thể bắt hay đuổi được anh ta đi.

    “Anh ta có thể bay rồi!” Không chỉ Huyền Kỳ, ngay cả tôi cũng kinh ngạc.

    “Là do kết giới này.” Thẩm Thiên Huy nhìn xung quanh “Cửu Vĩ Hồ vốn không thể bay lâu, có lẽ vì Bạch Trưởng lão muốn đối phó với Vu Dương nên mới sắp xếp như vậy, khiến cho Tham Lang cũng được lợi.”

    Khi chúng tôi nói chuyện, Lưu Hà và Quỷ Ẩn đã bắt đầu đánh chính diện, khi hai người sắp tiếp xúc, bóng của Quỷ Ẩn đột nhiên biến mất, có lẽ vì nãy giờ cứng đối cứng, hoặc là do đã đánh quá lâu nên Lưu Hà có hơi mệt mỏi, đối mặt với biến cố như thế khiến cô ấy hơi sững sờ. Chỉ trong chớp mắt, bóng dáng màu xanh kia bỗng xuất hiện đằng sau lưng cô ấy, chúng tôi không kịp la lên, bóng dáng màu đỏ kia đã bị đánh ngã xuống.

    “Vu Dương cẩn thận!” Tôi theo bản năng hướng lên trời kêu to.

    Tốc độ của Quỷ Ẩn quá nhanh, chỉ trong một giây, chúng tôi đã không còn nhìn thấy chuyện gì đang xảy ra, Tham Lang đã lập tức rơi xuống.

    Tôi cũng không thể đứng yên được nữa, liều mạng chạy về phía họ, Thẩm Thiên Huy không có kéo tôi lại, có lẽ cũng đang lo lắng, chạy theo sát.

    Tham Lang rơi xuống đất ngay gần đó, cả người anh ta tróc vẩy không ít, dáng vẻ chật vật, nằm ngửa ra đất, vẫn còn rất tỉnh táo, miệng lẩm bẩm, vừa mắng vừa nói lung tung gì đó.

    “Sao rồi?” Tôi ngồi xổm xuống, định đỡ anh ta dậy.

    “Đừng động vào đừng động vào!” Anh ta theo bản năng nhúc nhích, đau đến hít một hơi “Không có việc gì lớn, chỉ gãy vài cái xương sườn.”

    “Gãy xương sườn cũng không sao à?” Huyền Kỳ đi từ đằng sau tới.

    “Không cần vội, không chết được.” Tham Lang hít một hơi “Con cá chạch kia, con giun đáng chết, cô ta xuất hiện lúc nào? Chỉ biết đánh lén, thật không biết xấu hổ!”

    “Chờ lát nữa sẽ kể tỉ mỉ lại cho anh nghe.” Nhìn dáng vẻ anh ta không sao, tôi vội đi về phía Lưu Hà đang nằm cách đó không xa.

    Cô ấy nằm sấp, hai mắt nhắm nghiền, hơi thở dồn dập lạ thường, vết thương sau lưng rất sâu, đang chảy máu đen ồ ạt.

    Tôi sợ ngây người, đầu óc trống rỗng, Huyền Kỳ cũng nói không nên lời.

    Thẩm Thiên Huy vẫn là người tỉnh táo nhất, vội nhanh tay lấy thuốc, ngại không đủ dùng, còn dùng hết cả ba bình.

    Nếu là bình thường, chỉ cần đổ thuốc vào thì máu đã ngừng chảy, nhưng lần này, lọ thuốc bột thứ nhất bị máu đen thấm ướt không còn thấy gì, lọ thứ hai lại đổ hơn phân nửa, tốc độ chảy máu mới dần chậm lại.

    Thẩm Thiên Huy khẽ thở phào, nói: “Gai Thanh Thương đâm quá sâu, có lẽ còn có kịch độc, những thứ này đều do Lưu Hà đưa, hi vọng sẽ hữu hiệu.”

    Vừa dứt lời, bên tai bỗng nghe thấy chút tiếng động, có vật gì đó đang bay đến, tôi theo bản năng ngẩng đầu, mắt sáng ngời.

    Vài giây sau, đợi đến lúc mắt thích ứng, tôi mới nhận ra, thứ phát ra ánh sáng ấy, chính là một con chim lớn.

    Nó đứng cách mặt đất chừng một thước, thân cao khoảng hai thuóc, lông vũ đen nhánh không hề có tạp sắc, hai cánh giương lên, tạo ra một tấm chắn màu đen, còn có ánh sáng từ đôi mắt màu vàng kim quen thuộc kia đang không ngừng tràn ra, bao phủ quanh thân nó, như một áo giáp phát sáng.

    “Quạ vàng ba chân, Thái Dương Thần điểu.” Thẩm Thiên Huy lẩm bẩm.

    “Vào kết giới đi!” Còn chưa kịp cảm thán, lời nói của Vu Dương đã nhanh chóng vang lên trong đầu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 17: Bước ngoặt khó tin.

    “Chạy mau!” Tôi chợt lấy lại tinh thần. Tôi vung tay, cuống quýt lui nhanh về sau.

    Cánh Vu Dương đập trên phạm vi lớn, tấm chắn nhanh chóng bị thu hẹp lại, chỉ chốc lát sau đã biến thành một đốm Ảm Hỏa rồi dừng lại, dường như đang dồn sức, sau đó giống như đạn pháo lao vào không trung.

    Bóng dáng màu trắng đã hạ xuống, đương nhiên là Bạch trưởng lão đã biến thành Cửu Vĩ Ngân Hồ trước đó. Đối mặt với sự tấn công, ông ta không hề có ý tránh né. Chín cái đuôi mở rộng ra thành vòng tròn sau lưng, mà Ảm Hỏa cứ như chạm phải vật cản, tốc độ lao tới càng lúc càng chậm, cuối cùng gần như ngừng lại.

    Tôi đứng trong kết giới, bên cạnh là một đống đổ nát hoang tàn, trước mắt là một thú một chim đứng song song. Nếu là bình thường, hình dáng của chúng cũng không coi là chủng loại quý hiếm. Nhưng mà hôm nay nó là một con hồ ly chín đuôi, quanh thân phát ra ánh sáng bạc, hình dáng lại to lớn. May là trước kia đã từng tưởng tượng trong lòng vô số lần, khi nhìn thấy thật vẫn không kiềm được hơi nghi ngờ có phải mình đang nằm mơ hay không.


    Gió lại bắt đầu thổi, lần này ánh trăng lưỡi liềm xuất hiện mỏng manh nhưng dày đặc, khí thế như vạn quân. Mưa rơi ào à, từng hố sâu nho nhỏ liên tiếp xuất hiện trên mặt đất, không ít tấm mái ngói cũng bị đập trúng nát bét. Ảm Hỏa lơ lửng giữa không trung nhanh chóng xoay tròn. Nhìn hình dáng nó, đúng là phần lớn thay đổi phương hướng đánh về phía Tham Lang.

    Chắc hẳn Tham Lang cũng biết sự an toàn của mình không thể dài lâu. Chỉ thấy anh ta khó nhọc đứng lên, đi về phía kết giới của Vu Dương, cũng chẳng quan tâm có phải vết thương có chuyển biến xấu hay không. Anh ta nghiến răng, vác Lưu Hà trên vai.

    Thẩm Thiên Huy thấy tình hình này thì cầm tờ giấy vàng dán lên người, nói câu “Tôi đến đó đây” rồi xông ra ngoài.

    Ánh sáng hình lưỡi liềm lại càng nhiều hơn rồi, cứ như mưa bom bão đạn. Kết giới màu đỏ quanh thân Thẩm Thiên Huy có vẻ khó chống đỡ được, mới chạy được mấy bước liền từ từ nhạt đi. May là sân không lớn, khoảng cách vốn không xa, nếu không, thật không dám nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra.

    Tham Lang vừa vào kết giới đã rên rỉ rồi, thở hồng hộc nằm trên mặt đất không hề động đậy, mồ hôi đầm đìa, sắc mặt trắng bệch. Thẩm Thiên Huy kiểm tra vết thương của Lưu Hà, giọng điệu không hờ hững cũng không lo lắng: “Thuốc phát huy tác dụng rồi, tuy không đỡ hơn nhưng ít nhất cũng không tiếp tục chuyển biến xấu nữa.”

    “Xem đi, cũng may mà có tôi, không thì Vu Dương có thể vẫn luôn bị chặn ở đó, còn cả con hồ ly kia không bị hạ độc nhưng sớm muộn gì cũng bị Phong Nhận cắt thành mảnh nhỏ.” Tuy rất yếu nhưng khi có cơ hội khoe khoang, Tham Lang vẫn không chịu bỏ qua.

    Thẩm Thiên Huy mỉm cười, không nói gì nữa. Huyền Kỳ lại hứng thú, vội hỏi cái gì gọi là “Phong Nhận”.

    “Đây chính là Phong Nhận đấy, lưỡi dao sắc bén do gió biến thành, được coi là pháp thuật sơ cấp nhất hệ Kim.” Tham Lang nhìn ánh sáng hình lưỡi liềm bĩu môi.

    “Trưởng lão dùng pháp thuật sơ cấp nhất?” Nhìn dáng vẻ của Huyền Kỳ, căn bản cho đây là lời nói nhảm.

    “Cậu thì biết cái gì.” Ánh mắt Tham Lang đảo qua. “Càng là cao thủ thì càng thích dùng pháp thuật sơ cấp, đối với họ mà nói, như vậy tốn ít sức nhất mà sức mạnh cũng không nhỏ.”

    “Vậy Trưởng lão kia lợi hại cỡ nào?” Huyền Kỳ lại hỏi.

    “Tự xem đi.” Khi nói mấy câu này, Tham Lang lộ vẻ vô cùng mệt mỏi, không muốn mở miệng nữa. Anh ta nhắm mắt lại, không bao lâu đã ngủ rất say.

    “Vị Bạch trưởng lão này, Vu Dương đã từng nhắc đến rất nhiều lần rồi.” Thẩm Thiên Huy nhìn tình thế hiện giờ không ổn, cũng không giúp đỡ được gì đành nhớ lại lời của Vu Dương, “Mỗi lần nhắc đến, giọng anh ấy luôn mang vẻ kính nể. Nói rằng Bạch trưởng lão không kiêu ngạo, không nóng nảy, rất đạm bạc, cực kỳ quan tâm tới hậu bối…”

    “Chính là nói thứ này hả?” Huyền Kỳ ngắt ngang anh, chỉ con hồ ly chín đuôi kia, vẻ mặt không tin.

    Thẩm Thiên Huy sửng sốt, hơi hơi chần chừ: “Tôi nghĩ vậy, chưa từng nghe nói trong tộc Cửu Vĩ Ngân Hồ có hai Bạch trưởng lão. Nghe Vu Dương miêu tả, hình ảnh trong tưởng tượng của tôi vẫn là ông lão dáng vẻ thần tiên.”

    “Tôi từng nhìn thấy Bạch trưởng lão, đúng là giống dáng vẻ mà anh đã tưởng tượng.” Tôi nói.

    “Từng nhìn thấy ở đâu vậy?” Không chỉ có Huyền Kỳ muốn hỏi mà Thẩm Thiên Huy cũng nghi ngờ nhìn tôi.

    “Ở kho báu của Giao nhân, không phải là đều trúng độc của hoa Mê Tiên đó sao?” Tôi giải thích, “Tôi thấy một phần trí nhớ của Vu Dương, Bạch trưởng lão xuất hiện rất nhiều lần, nhưng mà dường như bộ mặt thật có phần không giống chúng ta vừa nhìn thấy. Khí chất đó đúng là rất giống với thần tiên.”

    “Là nguyên hình.” Thẩm Thiên Huy sáng tỏ gật đầu.

    “Nguyên hình là cái gì?” Câu hỏi của Huyền Kỳ cũng không ít.

    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một lát rồi nói: “Thuở ban đầu sau khi yêu tu thành hình người, có một tướng mạo cố định, đây chính là nguyên hình. Có thể coi là ‘tướng mạo vốn có’, bất kể tương lai có thay đổi thế nào thì nguyên hình cũng sẽ không thay đổi.”

    “Vậy đây là…” Huyền Kỳ lại chỉ hai bên đang giằng co.

    “Nguyên hình.” Đương nhiên Thẩm Thiên Huy hiểu ý của cậu, “Khác với khi suy yếu vô thức, lúc yêu quái muốn trút toàn bộ sức lực cũng sẽ biến trở về nguyên hình… chính là họ đang liều chết đọ sức đấy.”

    “Khi biến thành người thường, sức lực có thay đổi gì không?” Huyền Kỳ sờ bụng mình, “Mới vừa rồi thật đúng là ghê gớm, đến bây giờ vẫn còn đau âm ỉ nè.”

    Thẩm Thiên Huy cười: “Ông ta cũng không phải là Vu Dương, không cần phải phong bế chính mình, bất kể là duy trì nguyên hình hay là lấy dáng vẻ người thường, năng lực hẳn là giống nhau. Vừa mới ra tay, ông ta căn bản chưa dùng sức, chỉ là muốn cảnh cáo, để chúng ta đừng hành động thiếu suy nghĩ. Nếu mà đánh thật, cậu cảm thấy bây giờ chúng ta còn có thể đứng nói chuyện phiếm như thế này hay sao?”

    Huyền Kỳ nhất thời cứng họng, chỉ đành ngượng ngùng cười cười trừ.

    Về lời giải thích của “nguyên hình”, tôi cũng không cảm thấy hứng thú lắm, vẫn đặt phần lớn sức chú ý ở chỗ Vu Dương.

    Ảm Hỏa vẫn xoay tròn giữa không trung, nhưng dường như Bạch trưởng lão không muốn tiếp tục giữ thế cân bằng này nữa, kích cỡ của Phong Nhận không chỉ trở nên to lớn mà uy lực cũng càng mạnh lên. Bởi vì mưa gió lớn tấn công mà mặt đất dưới chân chúng tôi khẽ rung rung. Chỉ chốc lát sau, “răng rắc” một tiếng, cây sơn trà trong sân cũng khó may mắn thoát được, bị chặt ngang, nửa bức tường cũng không kém cạnh mà bị san bằng.

    “Không… Không có việc gì chứ?” Tình thế oanh động trời đất này khiến Huyền Kỳ hơi hơi run sợ, đã sớm không còn lòng dạ nói chuyện phiếm rồi.

    Thẩm Thiên Huy ngẩng đầu nhìn kết giới: “Miễn là còn chưa phân thắng bại thì hẳn không có việc gì.”

    Vu Dương ra sức quạt hai cái cánh lần nữa, giữa vùng đất bằng phẳng nổi lên một cơn gió nóng. Ảm Hỏa lẳng lặng nổ thành vô số quả cầu lửa nho nhỏ, từng quả bay về phía từng Phong Nhận. Hai bên tiếp xúc, sôi trào như hiện tương hóa học. Trong khoảng thời gian ngắn, chúng tôi giống như nhân vật của công chúng đối mặt với cánh truyền thông, bị đèn flash vây xung quanh, lóa mắt đến nỗi trước mắt đều là đốm sáng màu sắc rực rỡ.

    Bạch trưởng lão nhìn một chiêu tiến công đã bị hóa giải, con ngươi xoay vòng, ngay sau đó lại là một mảng Phong Nhận, lao về phía chúng tôi như dời núi lấp biển.

    Số Phong Nhận quá nhiều, tuy bị ngăn cản chút ít nhưng vẫn có không ít đánh trúng kết giới. Phút chốc, bên tai vang lên loạt tiếng “bùng bùng”, giống như hạt mưa hắt trên cửa sổ thủy tinh. Vu Dương ngửa mặt lên trời kêu vang một tiếng, vừa vỗ cánh ngăn cản vừa lại gần chúng tôi. Tôi đương ngẩng đầu, trước khi bị bóng dáng màu đen ấy chắn đi tầm mắt thì chợt thấy Bạch trưởng lão đang nhìn dáo dác khắp nơi. Con ngươi xanh lam lóe qua tia sáng giảo hoạt.

    Ông ta đang tìm cái gì?

    Vừa rồi đã cảm thấy là lạ ở chỗ nào đó, giờ phút này tôi chợt hiểu ra… Từ lúc Lưu Hà và Tham Lang rơi xuống, đã không thấy bóng dáng Quỷ Ẩn đâu.

    Ý nghĩ vừa lóe qua, tôi vội nhìn quanh bốn phía. Nhưng bởi vì ánh sáng trên người Vu Dương quá gần, chút ánh sáng xanh vốn nhỏ bé li ti lại càng khó phát hiện hơn. Cuối cùng sự tìm kiếm của tôi không hề có bất kỳ kết quả nào.

    “Cô đang tìm tôi sao?” Lúc đang thầm cảm thấy bất ổn, nơi đôi cánh không chạm tới, gần như sát sịt với kết giới, một bóng người hơi mờ đột ngột xuất hiện.

    “Cẩn thận Quỷ Ẩn!” Tôi rốt cuộc không nhịn nổi, bật to tiếng kêu hô.

    Cùng lúc đó, bóng dáng ấy biến mất. Thế tiến công của Phong Nhận mạnh mẽ hơn trước, dù Vu Dương thần thông quảng đại tới đâu chăng nữa, chỉ sợ cũng không tài nào đối phó nổi hai người một trước một sau giáp công.

    Song, kỳ quái là, một giây sau, Vu Dương cũng không hề ngã xuống mà chỉ thấy người Bạch trưởng lão đột nhiên bay cao, có thứ gì đó phát nổ khẽ vang “đùng”. Ông ta cuống quýt tránh thoát khỏi màn sương mỏng xuất hiện ngay sau đó, cũng lập tức dấy lên một trận gió. Ánh mắt từ khiếp sợ, nghi ngờ rồi chuyển thành nổi giận, phát ra tiếng rít gào trầm thấp từ cổ họng.

    Vu Dương vỗ mạnh cánh mấy cái, cũng tạo một trận gió lớn nhưng ngay sau đó nhanh chóng hóa một tấm chắn trước người.

    Chuyện gì xảy ra? Ba người chúng tôi ngơ ngác nhìn nhau.

    “Là Vu Dương à?” Huyền Kỳ và tôi phản ứng lại đầu tiên.

    “Không biết.” Thẩm Thiên Huy lắc đầu, “Quá nhanh nên không thấy rõ.”

    Tôi nhìn chăm chú Bạch trưởng lão giữa không trung. Cuối cùng bên cạnh ông ta dần thấp thoáng ánh sáng xanh, động tác cũng không còn linh hoạt bằng lúc trước. Nhìn dáng vẻ, hẳn là đang tránh né ánh sáng xanh.

    “Hình như là… là Quỷ Ẩn…” Lời nói ra, ngay cả chính tôi cũng không tin.

    “Hả?!” Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy đồng thanh tỏ vẻ kinh ngạc.

    “Đúng là ánh sáng của gai Thanh Thương.” Tôi nghĩ, tôi sẽ không nhìn lầm.

    “Cô ta không phải là kẻ tay sai, ngay cả mệnh lệnh của Lang Vương cũng không nghe mà chỉ nghe theo mệnh lệnh của Đại Hình Quan sao? Không thể nào, không thể nào.” Huyền Kỳ ngẩng đầu lên, mở to hai mắt nhìn, cố gắng muốn trông rõ, “Em nghĩ, là bạn của Vu Dương tới.”

    “Không thể nào, sao Bạch trưởng lão có thể để những người khác vào được chứ?” Thẩm Thiên Huy cũng không đồng ý với suy đoán này.

    “Đúng vậy, là Quỷ Ẩn.” Lúc này, tiếng Vu Dương vang lên.

    Chúng tôi đều sửng sốt, không ngờ anh biến về nguyên hình mà còn có thể cất tiếng người.

    “Anh đang nói chuyện đấy à?” Huyền Kỳ chầm chậm đi tới. Tôi biết suy nghĩ của cậu, hẳn là cậu rất muốn Vu Dương đang quay lưng về phía chúng tôi quay lại, muốn tận mắt thấy chim nói tiếng người như thế nào.

    Tất nhiên Vu Dương cũng không để ý, cứ thế nói tiếp: “Mới vừa rồi cô ta không có tấn công tôi mà như đang yểm hộ tôi, tung hỏa mù, nhìn thấy không? Đúng là thứ vừa nổ tung bên cạnh Bạch trưởng lão.”

    “Đó không phải là đạn khí độc à?” Huyền Kỳ nhớ lại lúc đầu thấy nhện bay Giới Mễ.

    “Nhưng, tại sao chứ?” Đúng là không tài nào giải thích nổi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 18: Đôi mắt của Thanh Loan (1)

    “Đợi một lúc nữa bắt cô ta nói ra lí do.” Thân thể Vu Dương dần nhỏ đi, khôi phục lại hình người, xoay người đi vào kết giới, nhìn sang Tham Lang, sau đó ngồi xuống xem xét vết thương của Lưu Hà.

    “Sao rồi?” Lưu Hà vẫn bất tỉnh nhân sự, sắc mặt hơi đen đi, tôi thật sự rất sợ…

    Vu Dương vẫn tỏ vẻ bình thản: “Không sao, độc đã được khống chế, chỉ là mất máu quá nhiều nên mới chưa tỉnh lại.”

    Nghe anh nói thế, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

    “Tham Lang thì sao?” Huyền Kỳ vẫn chưa yên lòng.

    “Ngủ thiếp đi thôi.” Vu Dương nhìn sang bên kia “Tránh cũng nhanh thật, chỉ gãy mấy cái xương thôi, không quá nghiêm trọng.”

    “Ai sẽ thắng đây?” Thấy không còn gì để lo lắng, sự tập trung của Huyền Kỳ lại chuyển sang trận chiến trên không trung.

    Vu Dương không đáp, đứng thẳng lên, khoanh tay, vẻ mặt chắc chắn, như đã dự đoán được.

    “Rốt cuộc ai sẽ thắng?” Huyền Kỳ quả thật rất muốn biết kết quả, vội đến mức vò đầu bứt tai, thích thú quay sang tôi: “Thế nào rồi? Sao em không thấy gì cả, Quỷ Ẩn đâu?”

    “Đang ở gần Bạch Trưởng lão.” Tôi nói “Ai sẽ thắng, chị cũng không rõ lắm, chỉ có thể thấy mấy cái bóng loáng thoáng.”

    “Có lẽ là Quỷ Ẩn.” Thẩm Thiên Huy cũng chú ý đến tình hình trận chiến “Ai cũng không ngờ cô ta lại phản chiến, càng không ngờ cô ta sẽ ném ra nhện bay Giới Mễ.

    Huyền Kỳ nghiêng đầu, nghĩ: “Thật ra thì Quỷ Ẩn để con nhện trên người Bạch trưởng lão cũng không phải là chuyện tốt, nếu cứ như vậy ông ta sẽ không dám nhúc nhích, vậy thì ông ta sẽ không bị hao tổn sức lực.”

    “E là không ổn đâu.” Thẩm Thiên Huy nói “Vừa rồi cậu cũng thấy đó, với sức mạnh của Bạch trưởg lão, phát hiện có thứ gì đó bay tới, bất kể đó có phải ám khí hay không, phản ứng đầu tiên nhất định vẫn là né tránh, tuyệt không để vật đó có cơ hội chạm vào mình, nhưng nếu nó có dạng khí thì lại không như thế, cho dù ông ta có phản ứng nhanh hơn nữa cũng không thể đề phòng toàn bộ, huống chi là trong cự ly gần như thế, hít vào chút khí độc không phải là không thể.”

    “Nếu cho rằng Quỷ Ẩn thắng thì anh đã đánh giá cao cô ta rồi.” Vu Dương mở miệng.

    “Con hồ ly tinh kia lợi hại đến vậy à?” Huyền Kỳ giật mình.

    “Đừng nói là Ngân Hồ, tính tất cả những người trong tộc Cửu Vĩ Hồ, Bạch trưởng lão này đã được xem như cao thủ số một số hai.” Vu Dương thâm sâu nói “Tôi thật sự không ngờ, ông ta lại cố chấp với bảo vật này đến thế, không chỉ hết lần này đến lần khác tìm cách để lợi dụng người khác, thậm chí ông ta còn tự thân ra trận, không hề che giấu ý đồ của mình.”

    “Ông ta không đợi nổi nữa.” Thẩm Thiên Huy tiếp lời “Có thể độc chiếm Cửu Biện Huyết Liên và Di Thiên châu, sự hấp dẫn quá lớn.”

    Vu Dương khẽ gật đầu: “Từ trước đến nay ông ta vẫn có hứng thú rất lớn với việc tu luyện, tôi nên sớm nghĩ ra mới phải, ông ta đến Phù Tang Thần Mộc, nhìn thấy đá Nguyệt Sắc, lại còn giả mạo tôi đến Băng Nguyên cướp sừng thú Thủy Ngưng; con thằn lằn kia có thể sử dụng Ảm Hỏa, tất nhiên cũng là do ông ta dạy.”

    “Ky Hồn tác bị mất trộm, hẳn là cũng do ông ta gây nên.” Thẩm Thiên Huy liên hệ đến những chuyện trước đây “Là Trưởng lão của một tộc, tất nhiên sẽ biết chút ít đối với mối thù giữa Nữ Sửu và tộc Thuân Ô, muốn đối phó anh thì phải đi tìm kẻ thù của anh cũng là rất bình thường.”

    “Dưới địa ngục, muốn tìm quỷ hồn cũng không phải dễ, để mang được quỷ hồn ấy ra ngoài lại càng khó khăn.” Vu Dương suy nghĩ đến khả năng thực hiện.

    “Ky Hồn tác.” Tôi và Thẩm Thiên Huy cùng nghĩ đến một chuyện.

    “Dùng Ky Hồn tác để dời sự chú ý của Quỷ Sai?” Huyền Kỳ khó có lúc thông minh.

    “Ky Hồn tác bị mất trộm, Địa Phủ nhất định sẽ rồi loạn.” Vu Dương cũng hiểu ra.

    “Đúng vậy.” Thẩm Thiên Huy bật cười “Báu vật này là do ‘cấp trên’ ban cho, mất không phải chuyện đùa đâu; quỷ hồn vốn thuộc quỷ đạo, chạy đến đâu thì sớm muộn cũng có thể bắt lại, cái nào nhẹ cái nào nặng, vừa nhìn là biết ngay.”

    “Kế hoạch đúng là…” Huyền Kỳ chậc chậc.

    Sắc mặt Vu Dương dần trầm xuống, không còn vẻ bình thản như trước, vài giây sau, anh dẫm chân, thân thể lập tức hóa thành một cái bóng đen bay thẳng lên trời cao.

    Trên trời vẫn có mấy tia chớp hoặc dài hoặc nhỏ thỉnh thoảng xẹt qua, ba màu xanh, trắng, đen trộn lẫn trên không trung, lúc chụm lại, lúc tách ra, sau mấy lần, cuối cùng đã biết rõ phe phái của từng người.

    Bạch trưởng lão lúc này đã trúng độc, thấy đối phương có thêm người giúp, tự biết không thể đấu lại, vội bay ra khỏi sân, Quỷ Ẩn và Vu Dương tất nhiên không để cho ông ta được như ý, ăn ý hơn bao giờ hết, một trước một sau bao vây, chỉ sau mấy hiệp đã hoàn toàn chiếm thế thượng phong.

    Bạch trưởng lão không cam lòng, xoay trái xoay phải muốn tìm đường thoát, tiếc rằng độc tính của nhện Giới Mễ vô cùng mạnh mẽ, hoạt động càng nhiều thì độc phát càng nhanh, cũng không cần quá nhiều đợt tấn công, chỉ trong một lúc, hành động của ông ta đã dần trở nên chậm chạp, Quỷ Ẩn nhân cơ hội, lặp lại chiêu cũ, đánh sau lưng ông ta, khiến ông ta rơi xuống.
    Không hề có tiếng nổ hay bụi đất như dự liệu, Bạch trưởng lão đã khống chế được cơ thể khi gần rơi xuống mặt đất, vòng một vòng hoàn mỹ, lại muốn xông lên.

    Vu Dương cũng đã có chuẩn bị từ sớm, biến về nguyên hình bám theo, giang hai cánh ra, lộ ra móng sắc, đúng lúc cản được hướng đi của ông ta.

    Bạch trưởng lão phản ứng khá nhanh, lập tức hạ người xuống, muốn lách từ bên dưới cánh, nhưng ngay lập tức đã bị Quỷ Ẩn bắt lại.

    Nhìn con hồ ly màu bạc vô cùng to lớn rơi xuống đất, lăn một vòng, biến thành hình người, nhưng không cách nào đứng lên được, chỉ đành phải quỳ một chân trên đất, thở dốc không ngừng, nhìn xuống còn có thể nhìn thấy một vết thương ngay vai, máu tươi tràn ra, khiến áo trắng nhiễm đỏ.

    Quỷ Ẩn cách đó không xa cũng rơi xuống đất, vẻ mặt đắc ý, từ từ thong thả đi đến, đột nhiên trở nên dữ tợn, dường như muốn dùng một chiêu để lấy mạng ông ta.

    “Khoan đã!” Thẩm Thiên Huy vội ngăn cản.

    Cùng lúc đó, một tiếng “keng” vang lên khiến cái bóng màu xanh dừng lại.

    “Mày có ý gì?” Quỷ Ẩn dừng lại nhanh chóng xoay người, bày ra dáng vẻ muốn tấn công.

    “Tao muốn hỏi.” Vu Dương vừa đáp xuống vừa biến thân, vươn tay thu hồi chiếc lông vũ màu đen vừa mới bắn ra “Mày sẽ không ngại chờ một hai phút chứ?”

    “Đang vội.” Quỷ Ẩn trả lời khá dứt khoát.

    Vu Dương “à” một tiếng, giọng nói nhàn nhã: “Vội cũng phải chờ.”

    Quỷ Ẩn không nói, vẻ mặt cũng bình thường, đôi mắt xoay chuyển, như đang xem xét thời thế, có thể nhận ra cô ta không cam lòng, nhưng cuối cùng vẫn bỏ hai tay xuống.

    Vu Dương từ tốn đi đến trước mặt Bạch trưởng lão: “Hồn phách của con thằn lằn kia đâu?”

    Bạch trưởng lão biết mình đã thua, cũng không định đứng dậy, ngồi xếp bằng, nhắm mắt điều tức.

    Gương mặt này, tôi quả thật đã từng nhìn thấy trong trí nhớ của Vu Dương, so với người mà tôi đã thấy ở trước cửa nhà, cũng không thể nói rõ có chỗ nào khác biệt, chỉ cảm thấy trên người ông ta có cảm giác siêu nhiên thoát tục, không ai có thể bắt chước, cũng chưa từng gặp phải bao giờ, nếu không phải tôi đã nhìn thấy nguyên hình của ông ta, e rằng tôi còn không tin ông ta là một Hồ yêu.

    “Hồn phách của con thằn lằn kia đâu?” Vu Dương không nhịn được câu trả lời, ngồi xổm xuống hỏi lại lần nữa.

    “Nói mau, tao đang chờ để tự tay giết mày.” Quỷ Ẩn đứng bên cạnh không nhịn được.

    Bạch trưởng lão giương mắt nhìn về phía mọi người, yên lặng hồi lâu mới thở dài: “Tao tình cờ nhìn thấy phần ghi chép về Cổ Thú trong nơi lưu trữ sách của Ngân Hồ Vương, sau đó tao lập tức bị hấp dẫn, muốn tự mình thử một lần, nhưng Cổ Thú phản phệ ai ai cũng đều biết. Dưới sự mâu thuẫn đó, tao nhớ đến Nữ Sửu, ban đầu đi tìm cô ta, cũng chỉ vì muốn hỏi về chuyện Thức Thần, tao nghĩ, nếu cô ta có thể dùng Cửu Mệnh, chắc chắn có chút cách thức đối với dị thú.”

    “Cách thức gì?” Vẻ mặt Vu Dương khó có lúc khẩn cấp.

    “Tổ tiên của Ngôn Linh sư không cho truyền bí mật ra ngoài, sao có thể nói cho người ngoài biết.” Bạch trưởng lão hơi lắc đầu “Một hai lần đầu, Nữ Sửu hoàn toàn không để ý đến tao, cho nên , tao đã từ nói bóng gió đến thẳng thắn tìm hiểu hết tất cả những người mà tao biết, hi vọng có thể tìm ra sở thích của cô ta.”

    “Thật có lòng nhỉ, đi tìm hiểu chuyện xa xưa như thế.” Giọng Quỷ Ẩn tỏ vẻ chế nhạo.

    Bạch trưởng lão không đáp, nói tiếp: “Cũng coi như trời không phụ lòng tao, cuối cùng Kim Hồ Vương lúc vô tình đã nhắc đến chuyện quan hệ giữa Thuân Ô tộc và Ngôn Linh sư không tốt. Tao lại đến đó lần nữa, vốn cũng không ôm quá nhiều hy vọng, ai ngờ, vừa nghe đến hai chữ “Thuân Ô”, phản ứng của cô ta đã rất dữ dội, hoàn toàn khiến tao bất ngờ.”

    “Dùng tôi làm mồi, cô ta lập tức mắc câu?” Vu Dương hỏi.
    Bạch trưởng lão cười cười: “Không, chỉ là hơi hạ sự đề phòng mà thôi, tao cũng không hề nhắc đến quan hệ giữa tao và mày. Từ đó về sau, thỉnh thoảng tao lại đi tìm cô ta, hoặc đến trò chuyện với cô ta, học hỏi chút kiến thức và tu luyện, cho đến hôm đó, Kim Hồ Vương triệu tập vua của các tộc và trưởng lão lại, nói đến chuyện của Cửu Biện Huyết Liên, muốn tao đến tham dự.”

    “Vừa đúng ý của ông rồi, không phải sao?” Vu Dương cũng ngồi xếp bằng xuống.

    Bạch trưởng lão không đáp: “Đá Nguyệt Sắc tới tay, mỗi lần tu luyện dưới trăng, quả thật đã được giúp ích không nhỏ, nhưng đó dù sao cũng chỉ là một phần phụ trợ, nếu có thêm hoa sen, Di Thiên châu, còn có Cổ Thú, tao lập tức sẽ thành thiên hạ vô địch.”

    Dừng một chút, ông ta lại nói: “Mày hỏi tao về hồn phách của thằn lằn, thật ra thì đã sớm bị mày đánh tan rồi. Nữ Sửu giúp tao, là dùng cách tu luyện riêng biệt của cô ta, không chỉ cần máu người, mà còn cần linh hồn người chết và sinh hồn, cũng sẽ không lo bị phản phệ, chỉ là muốn luyện Cổ Thú đến mức bất tử thì vẫn còn kém một chút, thế nhưng, so với linh thú bình thường, nó đã rất mạnh rồi.”

    “Cho nên, đến phút cuối ông mới thả nó ra.” Vu Dương hiểu.

    “Khi đó, hơn mười năm trời thế giới loài người không hề có tin tức của mày, tao đã nghĩ, vì truy tìm tung tích của đá Nguyệt Sắc, mày hẳn đã đi xa.” Bạch trưởng lão có vẻ bất đắc dĩ “Vốn cứ nghĩ chỉ cần một Hòe tinh đã là dư dả. Hạ nội đan, Ky Hồn tác, dù là cách nào cũng có thể khiến đám con người chết không chỗ chôn, ai ngờ, mày không chỉ đã quay lại, còn hạ Ô Thiên ấn lên một con người.”

    “Từ lúc nào ông phát hiện Di Thiên châu hiện thế?” Vu Dương lại hỏi.

    Bạch trưởng lão nhìn tôi: “Tao đến tìm ông của chúng nó, nhìn thấy một cô bé chừng ba bốn tuổi, nó nói, mắt của ông thật đẹp.”

    “Khi chúng ta còn nhỏ đã gặp ông ta rồi à?” Huyền Kỳ kinh ngạc nhìn tôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 19: Đôi mắt của Thanh Loan (2)

    “Không phải.” Bạch trưởng lão nói thay tôi “Chỉ có một lần duy nhất đó mà thôi, tao với Thanh Loan có đối mặt nhưng cũng chỉ là nhìn thoáng qua, không thể xác định rõ.”

    “Ông lợi dụng việc quen biết với tôi, nên mới có thể trở thành bạn của người nhà họ.” Vu Dương thâm sâu nói.

    “Tại sao có thể nói là lợi dụng?” Vẻ mặt Bạch trưởng lão kiêu căng “Có thể quen biết với trưởng lão của tộc Cửu Vĩ Ngân Hồ như tao, không phải là phúc phận mấy đời của nhà chúng sao?”

    Bạch trưởng lão nói tiếp: “Không lừa mày, nhưng tao không hề định đưa hoa sen đến chỗ bọn chúng, nhưng tên Minh Nha này lại nửa đường nhảy ra cản đường khiến cho mọi kế hoạch thất bại trong gang tấc. Bất đắc dĩ, tao đành phải đưa hồn phách của tên sai vặt và hoa sen kia phong vào trong bộ da, lại bỏ da vào trong rương, dán một tấm phù chú bình thường, đưa đến đây, cũng dặn dò bảo là di mệnh của trưởng lão Ngân Hồ tộc, nhớ phải giữ gìn, không thể để người ngoài biết.”

    Vu Dương nghe thấy thế, khẽ gật đầu: “Dùng hoa sen để tăng tu vi, sau đó dưới sự giúp đỡ của Cổ Thú và Nữ Sửu, cướp Di Thiên châu, đây chính là kế hoạch của ông?”

    Bạch trưởng lão không nói gì, coi như chấp nhận.

    “Mày tính toán quá hay ho rồi, tự cho là công phu giữ bí mật của Cửu Vĩ Hồ là đệ nhất thiên hạ, nhưng lại không hề ngờ đến Lang Vương.” Quỷ Ẩn cười haha, “Thật ra thì hôm đó, trong mật thất*, Vô Ảnh trùng đã sớm ở đó, mấy người bọn bây để bị chuyện của Cửu Biện Huyết Liên làm cho rối loạn, không ai chú ý đến.”

    (*mật thất là nơi bí mật mà Cửu Vĩ Hồ tộc bàn luận về Cửu Biện Liên đã nhắc đến ở chương trước)

    Bạch trưởng lão nghe thấy thế thì mặt mày biến sắc, kinh hãi nói: “Điều….điều này sao có thể?”

    “Có gì không thể hả?” Quỷ Ẩn hỏi ngược lại “Chỗ đó bị canh chừng vô cùng cẩn trọng, mỗi ngày đều có người canh chừng, mà vua và các trưởng lão đều là những người tôn quý, không bao giờ làm chuyện như vậy.”

    “Mày…” Bạch trưởng lão dường như đã hiểu ra.

    “Đúng, là Lang Vương đã thuê tao.” Quỷ Ẩn cười càng đắc ý “Tao đã giả trang thành gã sai vặt đó, chỉ một lần thôi là đủ.”

    “Mày!” Bạch trưởng lão hận đến nghiến răng nghiên lợi “Mày dám trộm long tráo phụng.”

    Quỷ Ẩn bình thản nhún vai: “Loài người có câu nói rất hay — có tiền có thể xui khiến ma quỷ, chỉ cần đưa đủ tiền, muốn tao lấy đầu cha mẹ tao cũng còn được, huống chi là đối phi với bọn bây. Chưa kể, chỉ cần nghĩ đến dáng vẻ hoảng sợ của bọn ngụy quân tử bọn mày, tao đã cảm thấy vô cùng vui sướng. Có thể lấy tiếng, lại vui vẻ, hoàn hảo như thế, vì sao tao lại không làm.”

    Bạch trưởng lão đau đớn ngửa mặt lên trời than thở, lắc đầu liên tục, nói: “Thôi, thôi.”

    “Đúng rồi, tôi từng nhìn thấy một thai nhi, muốn tôi chém đứt cuống rốn, đây là hồn phách bị phong trong bộ da kia ư?” Tôi bỗng nhớ đến tình cảnh lúc đầu.

    Bạch trưởng lão “ừm”: “Vì để Minh Nha tin rằng hoa sen đang ở đây, tao đã thả lỏng phong ấn, lại không ngờ oán niệm của gã sai vặt này mạnh như thế, có thể hóa thành thai nhi cầu cứu mày.”

    “Để anh ta ra đi.” Cửu Vĩ Hồ vô tội này bị người ta bắt làm kẻ chết thay, ngay cả hồn phách cũng bị phong ấn, khó trách anh ta oán hận như thế.

    “Hồn phi phách tán rồi, chuyện này vượt quá khả năng của hắn ta.” Bạch trưởng lão hời hợt trả lời tôi.

    Tôi lập tức cứng họng, thầm nghĩ vẻ ngoài của ông ta tiên phong đạo cốt như thế, ai ngờ lòng dạ lại ác độc, đúng là ngụy quân tử danh xứng với thực mà.

    “Tung tin tức về vật quý của ông cho khắp thiên hạ biết, phụ sự kì vọng của ông lão, đến chết vẫn giữ kín miệng như bưng.” Sắc mặt Vu Dương vô cùng khó coi “Ông vì đá Nguyệt Sắc hại cả tộc tôi, lại còn tự bày ra tất cả mọi chuyện, Hòe tinh, Bạch Tầm, Nguyệt, Lưu Hà, Tần Long, Nữ Sửu, Tử Vân, còn có Diệu Diệu, đều bị ông làm hại. Thiên hạ vô địch, thật sự quan trong như vậy sao?”

    “Thiên hạ vô địch….thiên hạ vô địch…” Bạch trưởng lão lẩm bẩm.

    “Tôi nhớ, ông đã từng muốn thành tiên.” Vu Dương lai nói “Ông nói ông là người tu hành, muốn kết thật nhiều thiện duyên, ông nói đạo xử thế chính là phải giữ chũ tín, ông từng nói yên lặng chính là trí tuệ vô hạn, không màng danh lợi, tỏ rõ chí hướng, ông nói….”

    “Vậy thì sao?” Bạch trưởng lão quát khẽ xen ngang lời anh “Kết nhiều thiện duyên, như thế nào là đủ? Giữ chữ tín, cuối cùng vẫn sẽ bị phản bội, trí tuệ vô hạn, không màng danh lợi, tỏ rõ chí hướng, tất cả đều là vô nghĩa! Tao đã tu luyện ngàn năm, nhưng vẫn chỉ là một trưởng lão, cả Thiên giới đều chỉ nhìn thấy tu vi thua kém các vị vua của tao. Thành tiên? Đám ngu xuẩn kia có lẽ đã sớm quên trên đời này từng có một người như tao, được thôi, tao liền muốn trở thành Địa Vương của cả yêu – ma – người, để bọn chúng sáng mắt ra.”

    “Địa Vương?” Quỷ Ẩn cười nhạt “Đúng là chí hướng cao xa.”

    Bạch trưởng lão không để ý đến sự giễu cợt của cô ta, như đã mệt mỏi, từ từ nhắm mắt lại, muốn hít thật sâu nhưng lại ho khan không ngừng, sau đó phun ra vài vệt máu đen ngòm.

    Quỷ Ẩn thấy thế, nhanh chóng tiến lên, nhét vào miệng ông ta một viên thuốc.

    “Mày kết minh với Vu Dương từ lúc nào, tại sao lại muốn giết tao?” Không lâu sau, hơi thở của Bạch trưởng lão dần thông thuận, hỏi một câu.

    “Tao không hề làm vậy, tao không bao giờ kết minh với kẻ khác.” Quỷ Ẩn lui về chỗ cũ, lạnh lùng nói “Mày đã làm gì, chẳng lẽ không hề nhớ chút gì sao?”

    Thấy gương mặt khó hiểu của Bạch trưởng lão, cô ta lại cười, nói: “Cũng đúng, giết nhiều người như vậy, muốn nhớ kĩ từng người, quả thật có hơi khó. Tao gợi ý cho — Hòa Xà.”

    Bạch trưởng lão suy nghĩ, dường như nhớ ra điều gì đó, lại không dám khẳng định.

    Quỷ Ẩn khoanh tay trước ngực, từ từ đi đến, nhìn ông ta từ trên xuống: “Cô ấy tên là Thái Tú, là bạn cùng lớn lên với tao, cùng nhau được huấn luyện, nhưng chỉ vì không đủ hung hãn, lòng không đủ lạnh lẽo, nên không đi con đường giống như tao.”

    “Thái Tú…Thái Tú…” Bạch trưởng lão lẩm bẩm cái tên này.

    “Nhớ ra chưa?” Quỷ Ẩn đột nhiên nhấc chân, đá vào dưới cằm Bạch trưởng lão “Cô ấy và mấy người trong tộc tao, chỉ cách bọn mày một biên giới, chỉ đứng hơi gần biên giới một chút thôi, đã bị bọn mày kéo theo một đám Ngân Hồ bắt trói lại, lại còn muốn giết người tại chỗ, chỉ vì cô ấy đã từng được huấn luyện, mày liền cho rằng cô ấy là thám tử, dùng mọi cách để thẩm vấn, không chừa đường sống, cũng không cho cô ấy chết tử tế. Vu Dương, mày nhớ mà đúng không?”

    Vu Dương nhìn Qủy Ẩn, không lên tiếng.

    Quỷ Ẩn bước qua, nắm lấy cổ áo của Bạch trưởng lão đã hkhông còn sức lực, kéo ông ta lên đối mặt mình: “Vừa rồi đánh cho Tham Lang rơi xuống, coi như tao đã trả ơn mày cứu tao, bây giờ, thù giết Thái Tú, thù mày lợi dụng tao, nên tính toán cho sòng phẳng đi.”

    Nói rồi, trên tay chợt xuất hiện một luồng sáng xanh, nhắm thẳng vào hai mắt Bạch trưởng lão: “Hôm đó mày đã làm thế nào, hôm nay tao muốn trả lại cho bằng hết. Viên thuốc ban nãy chỉ có thể tạm thời áp chế độc tính của nhện Giới Mễ, tiếp theo, mày hãy nếm thử mùi vị sống không bằng chết đi.”

    Vừa dứt lời, mặt đất dưới chân bỗng hơi rung động, mọi người đều hoảng hốt, theo bản năng nhìn về phía sân, cùng lúc đó, khóe mắt của tôi nhìn thấy một thứ cực nhanh xẹt qua.

    “Cứ để bọn chúng chạy.” Vu Dương là người đầu tiên kịp phản ứng, vội chạy lên hai bước, sau đó lại dừng lại,

    Khi quay đầu lại, nơi và Quỷ Ẩn và Bạch trưởng lão vừa đứng, giờ chỉ còn lại một bộ da màu bạc có dính máu, không còn thấy hai người kia đâu nữa.

    “Chạy? Ai chạy? Mau đuổi theo!” Tham Lang vừa tỉnh, không rõ chuyện gì nhưng cũng không hề mất tỉnh táo, lập tức bật dậy, định chạy theo.

    Thẩm Thiên Huy kéo anh ta lại: “Vết thương của anh sao rồi?”

    “Không sao.” Tham Lang nhìn quanh “Rốt cuộc là kẻ nào chạy?”

    Không ai trả lời anh ta, vì Lưu Hà cũng đã tỉnh lại, sắc mặt cô ấy hơi trắng bệch, nhưng không hề có vẻ hoảng sợ, cô ấy lấy bình sứ ra, nuốt một viên thuốc, sau đó mới ngẩng đầu nhìn chúng tôi, muốn xem xét tình hình xung quanh.

    “Kim thiền thoát xác.” Cuối cùng, ánh mắt của cô ấy dừng lại trên bộ da kia. “Chuyện gì xảy ra? Đường đường là Bạch trưởng lão, sao có thể chật vật đến mức phải bỏ áo lại mà đi?”

    “Nói rất dài dòng.” Vu Dương ngắn gọn đáp, tựa hồ muốn nói lại thôi.

    “Chạy rồi?” Lưu Hà lạnh nhạt nói “Vậy Di Thiên châu này, anh muốn hay không muốn?”

    Vu Dương cúi đầu suy nghĩ, sau đó lại nhìn tôi.

    Tôi sửng sốt, cảm thấy ánh mắt mọi người đều nhìn về phía tôi, lúc này tôi mới nhận ra, Bạch trưởng lão đã thua cuộc bỏ chạy, có lẽ đã tổn thương nặng nề, đi tìm chỗ bí mật nghỉ ngơi lấy lại sức, trong thời gian ngắn sẽ không đến nay, như vậy, chuyện tiếp theo cần làm chính là cứu người trong tộc của Vu Dương.

    Tôi nhìn đôi mắt vàng kim óng ánh của Vu Dương, phát hiện ánh mắt của anh vô cùng phức tạp, có do dự, có khong đành lòng, có xin lỗi, thậm chí còn mang ý cầu xin.

    “Tôi đã chuẩn bị xong thuốc tê.” Lưu Hà lau vết máu trên môi, được Thẩm Thiên Huy đỡ, khó khăn đứng dậy: “Thử nghĩ đến lời mà tộc trưởng U Hinh từng nói, thử nghĩ đến Phù Tang Thần Mộc, anh còn chần chừ chuyện gì?”

    Xung quanh đều vô cùng yên tĩnh, yên tĩnh đến đáng sợ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Kết thúc

    Tôi ngồi dựa vào bên khung cửa sổ. Ánh nắng buổi chiều chiếu lên người tôi, vô cùng ấm áp thoải mái.

    Đây là nơi mà Vu Dương vẫn thường ngồi, bây giờ nó lại trở thành chỗ của tôi, suốt cả ngày lẫn đêm, bởi vì tôi không thể chịu nổi sự đen tối vĩnh viễn, nhưng bề ngoài vẫn phải tỏ vẻ giống như ngày thường, chỉ có ngồi ở đây, tôi mới có thể bình tĩnh trở lại.

    Tôi nhớ, Lưu Hà đã bưng cho tôi một chén thuốc, gọi là “nước Vong Xuyên”, sau khi tôi uống xong thì bất tỉnh, khi tỉnh lại, đã là ba ngày sau, trước mắt chỉ có một màu tối đen.

    Đúng vậy, tôi đã mù.

    Hôm đó, Vu Dương không nói gì cả, cũng không nhìn tôi, chỉ cau chặt mày, không khí nặng nề, ngay cả Tham Lang vốn luôn vui vẻ cũng im miệng không nói, thậm chí còn không màng đến việc đuổi theo Quỷ Ẩn và Bạch trưởng lão.

    Cả nhà đã thành một đống đổ nát. Chúng tôi đành đến “Thần Nông cư” ở tạm, tối hôm đó, tôi xin Lưu Hà giúp đỡ, hoặc giúp tôi, hoặc móc đôi mắt của tôi ra.

    “Không biết Vu Dương đi đâu rồi, trên người cô có Ô Thiên ấn, tôi không dám ra tay.” Cô ấy nói xong, lại đuổi tôi ra khỏi phòng.

    Cả đêm tôi đều không thể chớp mắt, rạng sáng hôm sau, tôi đập nát một cái chén sứ, định tự sát.

    Nhưng đây lại không phải một cách tự sát tốt, mảnh sứ vỡ quá cùn, lại vì đau đớn nên tôi ra tay cũng không mạnh, trên cổ lưu lại một vết sẹo không sâu, hơn nữa lại có Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy trông coi chặt chẽ bên ngoài nên không còn cách nào khác nữa.

    “Lần sau, nhớ hỏi mượn kiếm Vân Hải của tôi.” Lưu Hà giúp tôi băng bó, hơi khinh bỉ nói.

    Bị thái độ của cô ấy kích thích, tôi quyết định tuyệt thực.

    Mấy ngày liền không có giọt nước nào, đau đớn và suy yếu là chuyện có thể tưởng tượng được, nhưng tôi đã hạ quyết tâm, cho dù ai nói gì, tôi cũng làm như không nghe thấy. Lòng mọi người nóng như lửa đốt, không còn cách nào khác là thừa lúc tôi ngủ say, rót nước cơm vào miệng tôi, nhưng cũng chỉ được một ít, vì tôi sẽ nhanh chóng tỉnh lại, ói toàn bộ những thứ đó ra.

    Ban đầu Lưu Hà không chịu chấp nhận, cảm thấy tôi sẽ nhanh chóng bỏ cuộc, nhưng càng về sau, cô ấy lại bắt đầu đốt một loại nhang trong phòng tôi, mùi hương này khiến tôi ngủ càng nhiều, càng sâu, cũng có lợi hơn cho việc mọi người khuyên nhủ tôi.

    Dù là như thế, tôi vẫn càng lúc càng gầy, có lúc nhìn đến cánh tay mình, tôi cũng hơi giật mình.

    Cũng không biết đã trải qua bao lâu, hình như vào buổi sáng một ngày kia, mơ mơ màng màng, tôi cảm thấy có ai đó ngồi vào bên giường, nhẹ nhàng đỡ tôi, để tôi dựa lên thân thể người đó.

    “Thanh Loan, em đang làm gì vậy?” Là Vu Dương, anh dùng ngón tay vuốt ve mấy sợi tóc rối tung của tôi.

    “Di Thiên châu.” Tôi mệt chết đi được, để nói được ba chữ kia, tôi cũng đã cố gắng hết sức.

    Sự yên lặng kéo dài thật lâu. Trên người anh có mùi hương của mặt trời, khiến tôi yên lòng, cũng khiến lòng tôi chua xót.

    Vu Dương, ra tay đi, mau ra tay. Tôi cố nắm lấy một cái tay khác của anh, muốn nói gì đó, nhưng lại không phát ra được âm thanh nào, không thể làm gì hơn là mặc nước mắt chảy ra.

    Ngón tay vốn đang vuốt ve tóc tôi được lấy ra, vòng ra sau cổ rồi đặt lên xương quai xanh của tôi, Ô Thiên ấn trở nên nóng hổi, sự ấm áp lan khắp toàn thân, có sự thoải mái khó nói nên lời, sau đó, không hề báo trước, môi anh chạm lên môi tôi, một dòng nước ấm lan tràn, khiến tôi không còn chút sức lực nào.

    “Nhà họ Triệu của em, trong một khoảng thời gian rất dài, đều là một tộc pháp sư vô cùng hiển hách, chính trực, lương thiện, cho dù gặp phải loại yêu ma nào, cũng tuyệt không lạm sát kẻ vô tội.” Anh kể lại những chuyện xưa cũ “Em gái của ông cố em, chết đuối lúc mười hai tuổi, anh trai của ông nội em, ba tuổi mắc bệnh chết sớm, cha mẹ em….”

    Nói đến đây, anh bỗng im bặt, tôi mơ hồ cảm nhận được điều gì đó.

    Dừng một chút, anh lại nói: “Người giúp anh vượt qua Thiên Kiếp, chính là cha của ông cố em, ý trời, đúng là ý trời mà.”

    “Nếu đã là ý trời, vậy anh đừng do dự nữa.” Tôi rất kinh ngạc, mặc dù giọng tôi còn hơi khàn, còn hơi yếu ớt, nhưng tôi đã có thể nói thành câu “Đôi mắt của em có thể đổi lấy tính mạng của toàn bộ người trong tộc anh, rất tốt.”

    “Anh không cam lòng, thật sự rất không cam lòng.” Anh hơi run lên “Vì anh, bốn người trong gia đình em đã phải bỏ mạng, giờ đây…”

    “Giờ đây, đến lượt em.” Tôi xen ngang “Trong Mê Hồn trận, em đã nghe thấy giọng nói của cha của ông cố, ông chắc chắn biết rõ mình đang làm gì, cũng biết rõ làm như thế sẽ có kết quả gì, nhưng ông không hề do dự, không phải sao? Nếu lúc ấy đổi lại là em, em cũng không hề do dự.”

    Lần này, Vu Dương không nói, chỉ để tôi nằm xuống, lặng yên canh giữ bên giường tôi.

    “Đừng như vậy nữa, anh đồng ý với em, nhất định sẽ lấy Di Thiên châu ra.” Trước khi ngủ, tôi nghe anh nói thế “Chỉ là, vào sang năm, mùa hè năm sau, có được không?”

    Sáng hôm sau, tôi tỉnh lại, đi vào phòng Huyền Kỳ đòi đồ ăn, cậu vui mừng quá đỗi, ầm ĩ chạy ra ngoài, Thẩm Thiên Huy và Tham Lang tất nhiên cũng rất vui vẻ. Bất ngờ là, Lưu Hà không hề cười nhạo tôi, sau đó, cô ấy ngoài nhốt mình trong tầng hầm, thì cũng chỉ ngồi ngẩn người, thế nên tôi cảm thấy, có lẽ cô ấy đã nhìn thấy Vu Dương.

    Một năm sau đó, Vu Dương vẫn không xuất hiện, tôi tin anh có thể làm được, nên an tâm dưỡng bệnh, dùng thời gian khoảng hai tháng mới có thể khôi phục.

    Trong khoảng thời gian đó, Thẩm Thiên Huy đi Hổ Sơn một lần, mời Xảo Tượng đến, chỉ trong một tháng, nhà của chúng tôi đã rực rỡ hẳn lên, chỉ có cây sơn trà trong sân là không thể sống lại, đúng là khiến người ta tiếc nuối mà.

    Cũng nhờ có Vu Dương giúp tôi kéo dài thời gian, tôi mới có thể có một tấm ảnh tốt nghiệp bình thường, tham gia lễ tốt nghiệm, khi xong xuôi, ngoài cửa sổ đã vang vọng tiếng ve kêu.

    Nhớ lại, đối với việc mất đi đôi mắt, tôi không hề cảm thấy sợ hãi, chỉ cần tất cả mọi người ở cạnh tôi, để tôi nhìn nhiều hơn một chút, rồi lại nhiều hơn một chút là được.

    Huyền Kỳ khóc vô cùng đau lòng, Thẩm Thiên Huy quay lưng lau nước mắt, Tham Lang tỏ vẻ bình thản, thậm chí còn lập chí muốn làm chó dẫn đường — thật không biết anh ta có cái ý tưởng này ở đâu nữa.

    Lưu Hà khá bình tĩnh, cả người đi mùi thuốc ra khỏi mật thất dưới lòng đất, theo sau còn có một con mèo đen nho nhỏ.

    “Tôi chỉ có thể làm như thế này thôi.” Cô ấy nói “Bị thương quá nặng, cô ấy phải tu luyện lại từ đầu.”

    Huyền Kỳ cũng không biết nên vui hay nên buồn, ôm mèo đen khóc nức nở.

    Vu Dương đứng ở đầu giường, không tỏ vẻ gì, chỉ lẳng lặng nhìn tôi, tôi cười với anh: “Dáng vẻ vốn có của anh thật quá đẹp.”

    Thật ra thì, tôi cũng khá may mắn, bởi vì tất cả mọi người nói cho tôi biết, tự tôi cũng có thể mò mẫm được, vẻ bề ngoài của tôi không có gì thay đổi, mắt vẫn còn đó, chỉ là không thể nhìn thấy thôi.

    Sau đó, chớp mắt lại hai năm trôi qua.

    Tham Lang không tốn quá nhiều công sức để thi đậu trường học trước kia của chúng tôi, trở thành hot boy thế hệ mới, mỗi ngày sau khi tan học đều về nhà, nói vài chuyện lặt vặt, theo lẽ thường cãi nhau với Huyền Kỳ, trêu chọc Diệu Diệu, ngày tháng trôi qua cũng rất bình thản, sự nghiệp của Tần Lan dần ổn định, không phải vô cùng giàu có nhưng muốn duy trì cuộc sống khá giả cũng không thành vấn đề, nghe nói tôi vì biến cố mà bị như thế cũng rất đồng tình, không có việc gì sẽ sang thăm tôi.

    Thẩm Thiên Huy bận việc của gia tộc, không thể kiêm chức “bảo mẫu đa năng” như trước, thế nhưng lại thuê một bảo mẫu đễn lo việc ăn uống sinh hoạt của chúng tôi, không chỉ chi trả cho chúng tôi mọi thứ, ngay cả tiền sinh hoạt mỗi tháng cũng được đúng hạn chuyển đến, bảo rằng thay ông nội chăm sóc cho chúng tôi.

    Huyền Kỳ cảm thán cuộc sống quá dễ chịu, la hét muốn đi chơi, nhưng không bao lâu sau tìm được việc làm, liền trở thành người đi làm sáng chín chiều năm, mỗi lần gọi điện thoại đều khoác lác bảo mình có năng lực đến đâu, được cấp trên thưởng thức thế nào, tôi biết là cậu không biết ngượng ỷ lại vào Thẩm Thiên Huy, muốn ăn bám.

    Lưu Hà bỏ việc trong trường học, tìm kiếm khắp nơi, muốn tìm cho ra tung tích của Cửu Vĩ Hồ tộc, trước khi đi, còn mang theo không ít chai chai lọ lọ, còn lấy ra một bao đồ, bảo tôi mang theo bên người, có giúp ích với việc hồi phục thị lực.

    Diệu Diệu vẫn là dáng vẻ vô tâm trước kia, sống đều vô cùng thoải mái, nếu không dựa bên cạnh tôi liếm lông, thì sáng đi phơi nắng, tối phơi ánh trăng, Huyền Kỳ bảo rằng cô ấy đang hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt, ai biết được, có lẽ cô ấy đang ngủ gà ngủ gật thì sao. Tộc trưởng U Hinh cũng đã đến, lần đầu tiên đến có nói cho chúng tôi biết rằng tộc Thuân Ô đã bình yên vô sự, mấy lần sau, thì đến để thăm Diệu Diệu, chỉ cười không nói, tôi hỏi Thẩm Thiên Huy, cũng đã hỏi Tham Lang, hai người đều bảo rằng với cách tu luyện này, muốn nói chuyện thì không dưới hai mươi năm.

    Tôi dần thích ứng với bóng tối, tập trung học chữ nổi, muốn viết những chuyện mình từng trải qua, chờ khi già rồi, xuất bản một cuốn hồi ức…

    Tôi quả thật muốn viết, mỗi lần nhớ đến ngày đã qua, bóng dáng Vu Dương lại hiện lên trong lòng, lí do anh hạ Ô Thiên ấn với tôi cũng đã sáng tỏ.

    Tôi nghĩ, đối với những người đã qua đời trong nhà tôi, anh đều cảm thấy rất đau lòng và tự trách, vì vậy mới quen biết với ông nội, thỉnh thoảng đến thăm, cho dù không hề hứa hẹn với ông nội điều gì, anh cũng sẽ không làm chúng tôi bị thương.

    Sau khi tìm ra tung tích Di Thiên châu, anh nhất định rất đau lòng, một bên là ân nhân, một bên là tính mạng toàn tộc. Lưu Hà từng nói, tính cách của tộc Thuân Ô vốn thô bạo dễ giận, vì tránh cho việc mình vì muốn cứu người sốt ruột mà mất khống chế, Vu Dương mới hạ Ô Thiên ấn trên người tôi để nhắc nhở mình, đồng thời, để bảo đảm tuyệt đối, anh còn tự phong bế mình, có lẽ, hôm đó sau khi suýt nữa bóp chế tôi, anh rời đi là vì sợ mình hoàn toàn mất khống chế.

    Nhưng, cách thức để lấy được Di Thiên châu mà không làm tổn thương tôi là không hề có, khi lấy đi đôi mắt của tôi, anh đã mang tâm trạng thế nào, vẻ mặt thế nào, đến hôm nay, tôi đã không thể biết được nữa.

    Còn nụ hôn kia, cũng không biết có tính là hôn hay không, đã trôi qua rất lâu nhưng tôi vẫn không dám cho rằng anh có tình cảm với tôi, chỉ có thể tự nhủ, có lẽ, anh chỉ muốn chữa trị cho tôi, dù sao, nói cho cùng, sức khỏe của tôi quả thật đã tốt lên.

    “Meo meo….” Đột nhiên, Diệu Diệu kêu mấy tiếng dài đầy mừng rỡ, làm gián đoạn suy nghĩ của tôi.

    “Anh anh anh, anh là ai?” Giọng nói hoảng hốt của bảo mẫu lập tức vang lên.

    Không ai trả lời, nhưng quả thật đã có người đi đến trước mặt tôi, tôi theo bản năng vươn tay ra, tay lập tức được nắm chặt.

    ————HẾT————-
    Cám ơn các bạn đã ủng hộ bộ truyện khá dài hơi này của mình :3 Mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình trong các dự án sau :”> Truyện hoàn thành ngay sinh nhật mình, thần kì quá đi kaka :z17:1:))
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này