1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Huyền huyễn Cữu Biện Liên - Cửu Vĩ Huyền Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 12: Tương kế tựu kế.

    Tuy vậy, sau khi chủy thủ lại đâm hụt, không hề đâm vào thân thể của Vu Dương, tôi chỉ kịp nhìn thấy một mảng phấn vụn rơi xuống đỉnh đầu mình.



    Tần Long lại thừa dịp này, nghiêng người qua một bên, xông về phía Vu Dương.



    Tôi không cách nào biết được ở đằng sau của tôi đã xảy ra chuyện gì, tôi chỉ nghe thấy tiếng bước chân, tiếng thở dốc ồ ồ, và tiếng lúc quần áo ma sát vào nhau.

    (sao tôi lại thấy khúc này … thế nào :z17:1:)))) tha thứ cho đầu óc tôi :z17:1:)) )


    Ngay sau đó, tôi nghe thấy Tần Long kêu “A” một tiếng, đến đây, trong phòng không còn tiếng động gì nữa.



    Thân thể tôi cứng ngắc nằm đó chừng vài phút, dần dần tôi lại mơ hồ ngửi thấy mùi thơm thảo dược thoang thoảng kia, lúc này tôi mới nhận ra, chút phấn vụn ban nãy, hẳn là thuốc giải “độc môn” của Lưu Hà.



    Xem ra, cô ta lại cứu tôi lần nữa.



    Một lúc sau, thân thể tôi rốt cuộc đã có thể cử động, tôi vội vàng quay đầu nhìn quanh phòng, chỉ nhìn thấy Tần Long hai mắt nhắm nghiền, ngã trên đất không hề nhúc nhích, Vu Dương cũng không biết đã đi đâu mất.



    Tôi đứng lên, nhìn xung quanh lần nữa, không phát hiện có điều gì kì lạ mới dám đi ra ngoài.



    Tôi chạy nhanh về nhà, vừa bước vào sân đã nghe giọng nói của Huyền Kỳ: “Cái gì? Chưa về? Chị ấy đã đi từ một tiếng trước, sao lại chưa về được?”



    Sau đó, tôi thấy cậu chạy ra ngoài, dù cũng không cầm theo.



    “Chị về rồi.” Tôi nói.



    “Chị đi đâu vậy? Có sao không?” Cậu hơi sửng sốt, vội vàng kéo tôi vào nhà.



    Tôi lắc đầu tỏ vẻ mình không sao: “Vu Dương chưa về à?”



    “Chưa. Sao vậy?” Thẩm Thiên Huy đưa cho tôi một chiếc khăn lông khô.



    “Tần Long không phải là người.” Tôi nhận lấy, vừa lau tóc vừa nói “Cậu ta cũng chỉ vì hoa sen và Di Thiên châu mà thôi, hơn nữa, lần này cậu ta không chỉ đến đây một mình.”

    “Không phải một mình cậu ta ư?” Thẩm Thiên Huy khó hiểu “Người còn lại chẳng lẽ là Tần Lan? Không thể nào, trông bà ấy không giống yêu quái.”



    “Không có gì là không thể.” Huyền Kỳ nói “Trước đây không phải Vu Dương cũng bảo thoạt nhìn Tần Long là con người à?”



    Thẩm Thiên Huy cũng không quá tin tưởng, hỏi lại tôi: “Sao cô khẳng định Tần Long không phải người?”



    Tôi bị hỏi vậy thì sửng sốt. Đúng vậy, yêu quái, linh hồn đều sợ chủy thủ của tôi, thế nhưng cậu ta lại có thể lấy chủy thủ đi, hơn nữa, chính cậu ta cũng bảo chủy thủ của tôi vô dụng với cậu ta, tôi không thể chỉ dựa vào việc cậu ta muốn hoa sen và Di Thiên châu để khẳng định cậu ta không phải con người.



    “Hơn nữa, vì sao lại bảo không chi có một mình cậu ta?” Thẩm Thiên Huy lại hỏi.



    “Vừa rồi ở nhà cậu ta, tôi đã trúng Khôi Lỗi hương.” Điều này tôi có thể khẳng định “Hai người còn nhớ Lưu Hà có nói, hồn phách của người dùng hương sẽ nhập vào thân thể của người bị khống chế?”



    Thấy họ đều gật đầu, tôi mới tiếp tục nói: “Sau khi tôi trúng Khôi Lỗi hương, cậu ta vẫn cử động bình thường, hồn phách cậu ta không thể nào tách khỏi thân thể được, như vậy người dùng hương chính là người khác. Tôi cảm thấy, rất có thể là bóng đen đã xuất hiện trong sân lần trước.”



    “Vậy rốt cuộc nó là thứ gì?” Huyền Kỳ cũng cảm thấy kì quái “Chẳng lẽ là con khỉ thật à?”



    Khi chúng tôi đang nói chuyện, Vu Dương đột nhiên xuất hiện trong phòng.



    “Sao anh không đi cửa chính mà vào?” Huyền Kỳ sợ hết hồn oán trách: “May mà bây giờ là ban ngày, nếu là nửa đêm chắc bị anh hù chết mất.”



    Vu Dương không đáp lại lời cậu: “Lần này quả thật không chỉ có một tên, đáng tiếc thật, còn chưa bắt được.”



    Mọi người nghe anh nói thế thì không lên tiếng, đợi anh nói tiếp.



    “Kể từ khi xác nhận đó đúng thật là Khôi Lỗi hương, tôi đã biết không chỉ có một tên.” Vu Dương nói “Ở ngoài sáng, là Tần Long, còn ở trong tối, chính là bóng đen kia.”



    “Không phải anh nói Tần Long trông không giống yêu quái à?” Huyền Kỳ cắn môi.
    “Là không giống lắm.” Vu Dương gật đầu “Nhưng hôm đó, sau khi người đàn ông bị trúng Khôi Lỗi hương kia đến đây, trên người Thanh Loan có vương lại một mùi hương giống như mùi nước biển, mà trên người Tần Long lại rất đậm mùi hương này. Tôi cảm thấy, kẻ hôm đó nhập vào người đàn ông kia, chính là hồn phách của Tần Long.”
    Tôi nghĩ, có lẽ là lúc người đàn ông kia bịt miệng tôi đã để lại mùi này.



    “Vậy anh biết hai kẻ đó là thứ gì không?” Tôi vội nói cho anh biết chuyện trước đó “Tần Long không sợ chủy thủ của tôi, cậu ta nói, chủy thủ của tôi vô dụng với cậu ta.”



    Vu Dương gật đầu: “Ừ, tôi có thấy. Tôi không biết tên đó là thứ gì, lại không có yêu khí.”



    Dừng một chút, anh lại nói: “Tôi cũng không biết bóng đen kia là thứ gì, ban nãy, chính nó đã khống chế thân thể cô. Sau khi rắc thuốc giải lên người cô, tôi lập tức đuổi theo, nhưng lại bị Tần Long kéo lại, sau khi giải quyết tên đó rồi chạy theo thì đã chậm, bóng đen kia đã chạy mất.”



    Tôi muốn hỏi anh làm sao biết tôi ở đâu, vừa định nói thì Huyền Kỳ đã hỏi.



    “Lưu Hà nói cho tôi biết, nếu quả thật đó là Khôi Lỗi hương của cô ấy, thì sẽ dùng được khoảng ba lần.” Vu Dương nhìn nhìn tôi “Với người đàn ông kia, là một lần, trong trường học là hai lần. Mà đêm hôm qua, Tần Long vẫn luôn canh bên ngoài nhà Lưu Hà, sáng hôm nay, tôi lại thấy hắn ta theo sau Thanh Loan, tôi cảm thấy, lần dùng cuối cùng này, nhất định là hôm nay.”



    Tần Long theo sau tôi? Vậy mà tôi lại hoàn toàn không biết, như vậy, lẽ nào, Vu Dương cũng luôn đi theo sau tôi?



    Tôi không khỏi nhìn về phía anh, thế nhưng anh lại không xoay đầu nhìn sang, chỉ nói: “Dù là trên đường đến rạp chiếu phim hay đi bất cứ đâu, phía sau hắn ta lúc nào cũng có một thứ gì đó bám theo. Hắn ta đến nhà vệ sinh một lần, vừa vào đã đi ra ngay, có lẽ là vào đó thương lượng gì đó với thứ kia. Tôi không nghe được bọn chúng nói điều gì, nhưng nhìn cách hắn ta đối với Thanh Loan, tôi biết đó chẳng phải chuyện tốt lành gì.”



    Huyền Kỳ nghĩ tới nghĩ lui cũng không hiểu: “Thế nhưng, vì sao hắn ta lại muốn Thanh Loan làm bạn gái hắn? Có lợi ích gì à? Lẽ nào định thừa lúc hai bên thân mật với nhau rồi móc mắt chị ấy à, đùa chắc?”



    Thẩm Thiên Huy ở bên cạnh bật cười thành tiếng: “Tôi nghĩ, hắn ta làm vậy, chắc chỉ là nhằm vào Vu Dương thôi.”



    Huyền Kỳ vẫn không hiểu: “Tại sao? Chẳng lẽ định dùng sức mạnh tình yêu mê hoặc Thanh Loan, rồi để chị ấy đối phó với Vu Dương? Hay là….”



    Tôi không nhịn được đập một phát sau ót cậu, ngăn chặn mấy câu nói vớ vẩn của cậu.
    “Chắc là không khoa trương đến mức đó.” Thẩm Thiên Huy cố gắng nhịn cười: “Chỉ là, bây giờ tất cả mọi người đều biết Vu Dương liều tính mạng để bảo vệ Thanh Loan, đại đa số chắc chắn sẽ cho rằng hai người họ là một đôi, nếu vậy, chỉ cần để họ tách ra, chẳng phải đối phó với Thanh Loan sẽ là chuyện dễ như trở bàn tay ư?”



    “Ồ, kế ly gián.” Huyền Kỳ lúc này mới hiểu ra.



    “Cho nên, Vu Dương à, anh tương kế tựu kế đúng không?” Thẩm Thiên Huy tỏ vẻ “tôi đây cái gì cũng biết.”



    Vu Dương khẽ mỉm cười: “Sau khi đi xem phim trở về, hắn ta đã ước định ba ngày với Thanh Loan, mà trong ba ngày này, lúc nào tôi cũng cảm thấy sau lưng có kẻ đang nhìn mình chằm chằm, hắn ta đang tìm thời cơ, khiến tôi tình cờ nhìn thấy hắn và Thanh Loan ở cạnh nhau.”



    “Cho nên anh mới đến trường?” Thẩm Thiên Huy hỏi.



    Vu Dương gật đầu nói: “Tôi sợ hắn ta không tìm được cơ hội, lại xảy ra chuyện bất ngờ gì đó, tránh cho đêm dài lắm mộng, đúng lúc Lưu Hà lại đang ở trường.”



    “Như vậy, thoạt nhìn là Thanh Loan phản bội anh, mà anh vì đau lòng nên đành cam chịu, ở bên cạnh Lưu Hà.” Huyền Kỳ quả thật là đã ngộ độc phim tình cảm quá nặng rồi.



    Thẩm Thiên Huy nghe mấy lời này, không nhịn được nữa, cười ha ha: “Vu Dương, anh cũng tình sâu nghĩa nặng quá đi….”



    Huyền Kỳ lại nghĩ đến điều gì: “Như vậy, cô giáo Hồ cũng biết là anh cố ý?”



    Vu Dương “ừ” một tiéng: “Tôi có nói cho cô ấy biết, nếu không, thuốc giải ở đâu ra?”



    “Vậy, mấy hôm nay anh ở đâu? Quả thật luôn ở nhà Lưu Hà à?” Giờ tôi đã biết rõ đây chỉ là một mưu kế, nhưng tôi vẫn luôn băn khoăn về chuyện mấy ngày nay anh đi đâu, đành hỏi thẳng.



    Vu Dương chần chừ một lúc, gật đầu.



    “Muốn giả vờ thì phải giả vờ cho giống chứ.” Thẩm Thiên Huy cười, không quên giải thích giúp Vu Dương.



    Nếu đã nói đến thế, tôi cũng không nói thêm được gì nữa.



    Lúc này Thẩm Thiên Huy dần ngưng cười, nghiêm mặt nói: “Hai kẻ đó do Lang Vương sắp xếp à? Lang Vương đã biết chuyện của anh với Lưu Hà? Lưu Hà có gặp nguy hiểm gì không?”



    Vu Dương nhíu mày: “Chắc không đâu. Vừa rồi khi tôi hỏi Tần Long, hắn ta cũng không biết Lang Vương, vả lại, mấy ngày nay, hắn đều nhằm vào tôi, không hề dính dáng gì đến Lưu Hà. Chỉ là, cô ấy cũng không yên tâm lắm, bảo rằng lần sau khi Lang Vương đến, sẽ tìm cách thăm dò thử, tôi nghĩ, như vậy cũng tốt.”



    Anh im lặng một lúc lại nói: “Sau khi tôi đuổi theo, mặc dù không bắt được thứ kia nhưng mùi trên người nó, hình như tôi đã ngửi thấy ở đâu rồi.”



    Anh vừa nói xong, tôi bỗng nhớ đến một chuyện:”Tham Lang hình như cũng có nhắc đến, trên người thứ kia có mùi hôi thối rất nặng.”



    “Hửm?” Vu Dương nhướn mày “Có thể gọi anh ta ra một chút không?”



    Tôi gật gật đầu, vội lấy chủy thủ ra, gọi một tiếng Tham Lang, nhưng đợi một lúc lâu cũng không có động tĩnh gì.



    “Lỗ tai tên này hình như không tốt lắm? Để em gọi cho.” Huyền Kỳ không đợi được nữa, lớn tiếng kêu “Tham Lang, mau ra đây!”



    Vài giây sau, Tham Lang liền xuất hiện trong phòng, dáng vẻ ngái ngủ, vẻ mặt có vẻ không kiên nhẫn.



    Anh ta ngáp một cái, duỗi thẳng lưng: “Cái gì? Lại chuyện gì nữa? Có để tôi ngủ yên không hả!”



    “Đêm hôm đó anh đã ngửi được mùi hôi thối gì?” Huyền Kỳ không đầu không đuôi hỏi.



    “Đêm nào? Ngửi thấy cái gì cơ?” Tham Lang hiển nhiên là không hiểu.



    “Chính là đêm tên tội phạm giết người kia đến nhà tôi đó.” Tôi giải thích.



    Tham Lang nghĩ một lúc lâu: “Tội phạm giết người?”



    “Trong sân có một bóng đen chạy rất nhanh, anh còn nói nó rất thối nữa.” Tôi tiếp tục gợi ý.



    Nói đến mùi thối, Tham Lang hiểu được ngay: “À à, thứ kia à, đúng đó, rất thối, rất khó ngửi, khiến tôi muốn ói luôn.”



    “Là mùi thối thế nào?” Vu Dương hỏi.



    Tham Lang bị hỏi lại mơ hồ, chỉ thấy anh ta nghiêng đầu, miệng lầm bầm cái gì đó.



    “Thối giống thứ gì?” Huyền Kỳ dẫn dắt.



    Tham Lang lại nghĩ cả buổi trời, bỗng nhiên, hai mắt lại tỏa sáng: “Đúng rồi, giống như mùi thịt thối rữa!”



    “Thịt thối rữa?” Vu Dương muốn xác nhận.



    Tham Lang gật mạnh đầu: “Ừ, là mùi thịt thối rữa, đúng, là hủ thi*, là hủ thi đó!”

    (*hủ thi: xác chết bị thối rữa)
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 13: Thiếu niên máu lai.

    Vu Dương nghe Tham Lang bảo là mùi hủ thi thì cau mày suy nghĩ thật lâu. Tham Lang thấy mọi người không ai lên tiếng thì càng mất kiên nhẫn, ngáp một cái: “Còn chuyện gì nữa không?”



    Vu Dương vẫn yên lặng, Thẩm Thiên Huy thì nhìn về phía Huyền Kỳ, Huyền Kỳ thì nhìn về phía tôi.



    “Chắc là không rồi…” Tôi nói.



    Tham Lang quăng cho chúng tôi cái nhìn xem thường: “Sau này, nếu không có chuyện gì quan trọng thì đừng gọi tôi. Chuyện nhỏ tẹo như hạt đậu mà cũng quấy rầy giấc ngủ của người ta, còn chuyện nghiêm túc tôi nhờ cô lại chả có tin tức gì, thân thể của tôi đâu? Đi tìm nhanh lên.”



    Nói rồi, xoay người biến trở về.


    “Anh ta muốn thân thể thế nào?” Huyền Kỳ tò mò hỏi tôi.



    Tôi thở dài: “Tốt nhất là Thiên Cẩu.”



    “Chúng ta đi đâu tìm Thiên Cẩu cho anh ta đây?” Huyền Kỳ kinh ngạc.



    Tôi cũng bất đắc dĩ: “Anh ta nói, anh ta biết chúng ta không thể tìm nổi thân thể của Thiên Cẩu, dùng thứ khác uy phong một chút cũng được, nhưng anh ta lại bảo, sư tử thì tàn bạo, báo gấu gì đó cũng không thích, chị bị bức đến không còn cách nào, ngay cả chó ngao Tây Tạng và chim ưng cũng lôi ra luôn, nhưng anh ta vẫn không chịu.”



    Huyền Kỳ kinh ngạc, lại có vẻ hả hê: “Thú cưng của chị thật đúng là khó chiều. Thôi thì cứ kệ anh ta đi, khỏi lo nữa, dù sao thì mỗi lần có việc anh ta đều nhập vào người chị, cũng không tồi.”



    “Nhưng mỗi lần bị anh ta nhập vào, cả người chị đều mệt rã rời, lại đau nhức nữa.” Tôi nghĩ, lại cảm thấy không ổn. “Thêm mấy lần nữa, khó tránh việc bị thương đến gân cốt, chưa kể, anh ta cũng cứu chị mấy lần, thôi thì cứ làm hết sức đi.”



    Huyền Kỳ nghe tôi nói thế, dù cảm thấy cũng có lý, nhưng lại không cam lòng: “Nhưng yêu cầu như vậy thì cao quá, dù sao thì dù lúc anh ta còn sống, Thiên Cẩu cũng đã khó tìm lắm rồi. Đúng không?”



    Câu “đúng không” kia là hỏi Thẩm Thiên Huy.



    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Thanh Loan nói đúng, bất kể là anh ta muốn gì, tóm lại là cứ làm hết sức thôi.”



    Khi chúng tôi đang nói chuyện thì Vu Dương đã bừng tỉnh: “Làm hết sức cái gì?”



    “Tham Lang muốn có một thân thể.” Huyền Kỳ nói “Anh ta muốn Thanh Loan tìm giúp. Đúng rồi, tôi hơi khó hiểu, người trúng Khôi Lỗi hương, hồn phách đã bị người khác xâm nhập, đúng không? Nếu bị đánh, thì có cảm giác đau không? Lúc Tham Lang nhập vào trên người Thanh Loan đã đánh ngã người đàn ông kia.”



    Vu Dương suy nghĩ một lúc mới nói: “Có đau hay không thì không biết, nhưng tôi cảm thấy, Tham Lang có thể đánh ngã người đàn ông kia, không phải vì tên đó bị đau, mà vì anh ta là linh thú trừ tà —- như vậy, Tần Long quả nhiên không phải người thường, Thẩm Thiên Huy, anh chú ý tình hình bên này đi, tôi sang nhà bên cạnh xem thử.”



    Anh nói rồi lại biến mất.



    “Hôm nào phải hỏi anh ta xem có chịu dạy mình thuật dịch chuyển tức thời này không mới được.” Huyền Kỳ nói thầm.



    Sau đó, cậu lại quay sang phía Diệu Diệu đang nằm trên sô pha ngủ: “Diệu Diệu, cô có biết có loài yêu quái gì đó mà trên người có mùi nước biển rất đậm không?”



    Diệu Diệu run run lỗ tai, không phản ứng.



    “Cá tinh? Ngọc trai tinh? Cua tinh?” Cậu bắt đầu đoán mò.



    Thẩm Thiên Huy không nhịn được bật cười: “Trí tưởng tượng của cậu thật phong phú.”



    Hai người cứ nói qua nói lại mấy câu được một lúc thì Vu Dương trở lại, bảo Tần Long không biết đã đi đâu, trong phòng không hề lưu lại chút dấu vết nào.



    “Anh ngẫm thử xem cậu ta là yêu quái gì?” Huyền Kỳ không tìm được đáp án từ Diệu Diệu, lại hỏi Vu Dương.



    “Không biết.” Vu Dương trả lời ngắn gọn.



    Huyền Kỳ cả ngày cứ tìm hiểu vấn đề này, còn lên mạng tra, thậm chí cậu còn định đến thư viện tìm thử, mãi đến lúc thấy bên ngoài mưa quá to, lúc này cậu mới chịu thôi.



    Hơn mười một giờ đêm, tôi không ngủ được, ngồi trong phòng khách xem TV với Huyền Kỳ, Thẩm Thiên Huy lại đang gõ gõ gì đó trên máy tính, Diệu Diệu thì thích ý nằm nghiêng trên sô pha, hưởng thụ gió mát từ điều hòa nhiệt độ, Vu Dương thì ngồi bên bệ cửa sổ, nhìn mưa to bên ngoài ngẩn người.



    Tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên, khiến Huyền Kỳ đang tập trung suy nghĩ sợ hết hồn.



    “Đã trễ thế này rồi, ai vậy?” Cậu bất đắc dĩ chạy đi mở cửa.



    Người đến là Tần Lan, gương mặt ướt đẫm, không biết là mồ hôi hay nước mưa.



    Bà hình như rất lo lắng, một chân vừa bước vào đã vội hỏi: “Mọi người có thấy Tiểu Long không?”



    Tần Long biến mất, chúng tôi cũng biết, nhưng việc Tần Lan đã trễ thế này còn đi tìm cậu ta, chúng tôi không hề ngờ đến.



    “Dì Tần, vào ngồi đi.” Thẩm Thiên Huy đưa tay muốn đón lấy cây dù trong tay bà “Nghỉ mệt cái đã, nói cho bọn cháu xem có chuyện gì xảy ra.”



    “Không được, Tiểu Long không có ở đây à? Để dì đi chỗ khác tìm.” Tần Lan nói rồi, lại vội vàng muốn đi.



    “Tần Long có phải con của dì không?” Vu Dương đột nhiên mở miệng hỏi.



    Tần Lan nghe vậy, sửng sốt một lúc lâu, bỗng nhiên xoay người, vẻ mặt bối rối nhưng giọng nói rất kiên định: “Đương nhiên rồi! Cháu nói nhăng gì vậy hả?”



    “Nhưng dì lại không biết hết mọi hành vi của cậu ta đúng không?” Vu Dương lại hỏi.



    Lần này, Tần Lan yên lặng lâu hơn, càng về sau, thân thể cũng dần phát run: “Mấy cháu muốn biết cái gì?” Cuối cùng, bà cúi đầu, hỏi thật khẽ “Dì nói ra rồi, các cháu có tin hay không?”



    “Mọi người xung quanh đánh giá bọn cháu thế nào, chắc dì cũng đã biết.” Tôi nói “Nếu như Tần Long thật sự là con của dì, dì nên nói cho chúng cháu biết, cậu ta rốt cuộc là thứ gì, có lẽ, chúng cháu sẽ giúp dì tìm được cậu ấy.”



    Thẩm Thiên Huy nhận lấy cây dù của Tần Lan, rót chén trà nóng bưng ra.



    Tần Lan chậm rãi đi vào nhà, ngồi xuống ghế sô pha, nước mắt đột nhiên chảy xuống.



    “Nó là con lai, nói đúng hơn, cha nó không phải là người.” Tần Lan lau mặt.



    Chúng tôi nhìn nhau — là yêu quái máu lai à? Lần đầu tiên nghe thấy đó.



    “Quê nhà của dì là một thôn đánh cá nhỏ ở ven biển thành phố A.” Bà nói “Hai mươi năm trước, dì đang ở ven biển kéo lưới cá, không biết từ đâu đột nhiên xuất hiện một thanh niên da dẻ tái nhợt, vóc người cao gầy, đột nhiên cầu hôn với dì. Dì rất sợ, không nói tiếng nào, bỏ chạy về nhà, nhưng ngày hôm sau, người thanh niên đó lại tìm được nhà dì, mang theo một chuỗi trân châu lớn, đến cầu hôn lần nữa.”



    Lời bà vừa dứt, Vu Dương dường nhiên hiểu được điều gì, nét mặt hơi kinh ngạc.



    Tần Lan thở dài: “Chuỗi trân châu đó vô cùng đáng giá, cha mẹ dì cứ thế bán dì đi. Thanh niên kia xây một căn nhà nhỏ rất gần biển, mỗi buổi sáng đều không thấy đâu, buổi tối sẽ trở về, hỏi hắn, hắn chỉ bảo là ra ngoài làm ăn, những điều khác đều không nói.”



    “Đi làm nuôi gia đình ạ?” Huyền Kỳ hỏi.



    Tần Lan gật gật đầu: “Điều này quả thật không cần khiến dì phải bận tâm, mặc dù hắn thường xuyên không có ở nhà, nhưng đối với dì không tệ, ăn mặc đều đầy đủ, muốn thứ gì, chỉ cần nói với hắn một tiếng, hắn sẽ mang về ngay, bình thường, tiền chi tiêu trong nhà hắn đưa cho dì cũng không ít, cho nền dần dần, dì cũng không còn kháng cự nữa. Phụ nữ thời đó, dù thế nào cũng không thể chạy khỏi con đường kết hôn, bất quá, mãi đến năm thứ ba sau khi cười, dì mới mang thai Tần Long.”



    “Khi cậu ta được sinh ra, cũng không bình thường đúng không?” Vu Dương có lẽ đã biết Tần Long là gì rồi.



    Tần Lan “ừ” một tiếng: “Mang thai một thời gian thì dì sinh non, lúc đó là ban ngày, chồng dì không có ở đây, bệnh viện lại ở trấn trên, muốn đi cũng không kịp nữa, may mà có hàng xóm giúp đỡ, tìm được một bà mụ trong thôn. Lúc sinh nó ra, không hiểu sao ai cũng như chết lặng, tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm đứa bé, thậm chí có người còn sợ đến mức bỏ chạy. Bà mụ run rẩy đưa đứa bé cho dì, đó là một bé trai khỏe mạnh nhưng lại được vây trong một túi khí trong suốt.”



    “Túi khí trong suốt?” Huyền Kỳ không hiểu “Không phải nhau thai gì gì đó ạ?”



    “Không phải.” Tần Lan quả quyết nói “Đó quả thật là một túi khí trong suốt, giống như bong bóng vậy. Dì cũng rất sợ, không dám chạm vào, mãi cho đến khi cha nó trở về, mới đâm vỡ túi khí kia. Đứa trẻ vô cùng khỏe mạnh, vừa rời khỏi túi khí đã khóc lớn, chồng dì đặt tên cho nó là Tần Long, theo họ của dì.”



    “Hắn rốt cuộc là gì?” Huyền Kỳ quả thật rất tò mò.



    Thẩm Thiên Huy và Vu Dương nhìn nhau một cái, dường như là đã biết.



    Tần Lan cười cười: “Dì cũng không biết hắn là gì, dì chưa từng hỏi, hắn cũng chưa từng nói. Sự ra đời dị thường của Tần Long nhanh chóng bị truyền đi khắp nơi, tất cả mọi người đều không dám đến gần hai mẹ con dì, người lớn thì không nói, ngay cả con nít còn ở sau lưng dì, gọi “yêu quái yêu quái” này nọ. Tần Long dần lớn lên, thoạt nhìn không hề khác người bình thường chút nào, người trong thôn cũng quen dần, nhưng cũng không ai dám đến gần nó, mấy đứa trẻ trong thôn cũng thường xuyên bắt nạt nó.”



    Nói đến đây, tôi bỗng nhớ lại, người đàn ông trúng Khôi Lỗi hương đã từng nói, một nhà ba người bị giết kia cũng đã từng là ngư dân.



    “Dì có biết gia đình bị giết từng được nhắc đến trên bản tin không?” Tôi không khỏi hỏi.



    Không ngờ, Tần Lan lại gật đầu: “Họ từng ở cùng thôn với dì, đứa con trai trong nhà đó cũng lớn bằng Tần Long, khi còn bé, nó là đứa bắt nạt Tần Long dữ nhất. Lúc dì nhìn thấy tin tức trên TV, dì đột nhiên có dự cảm bất thường, dì sợ….”



    Bà không nói hết nhưng chúng tôi cũng có thể đoán được ý nghĩa, không ai nói gì.



    Nước mắt Tần Lan lại chảy xuống, lần này, bà khóc vô cùng đau lòng, vùi mặt vào hai tay đặt trên đầu gối, bả vai run lên, từ khe truyền đến tiếng nức nở, khiến lòng người chua xót.



    Không ai quấy rầy bà, mãi đến lúc bà khóc đủ rồi, ngẩng đầu lên, Thẩm Thiên Huy mới đưa mấy tờ khăn giấy qua.



    “Cám ơn.” Tần Lan nghẹn ngào nhận lấy “Cha của Tần Long đã biến mất sau khi nó được mười tuổi, dì cũng không biết hắn đi đâu, cũng không đi tìm, cha mẹ dì dần già đi, dì cũng không ở nổi trong thôn nữa. May là trước đây dì có dành dụm được chút tiền, dì liền mang Tần Long lên trấn trên, tìm công việc, ngày trôi qua cũng bình lặng, không hề có khó khăn gì.”



    “Vậy sao hai người lại chuyển đến đây?” Huyền Kỳ hỏi.
    “Là ý của Tần Long.” Tần Lan dùng khăn giấy lau lau mắt “Muốn đến ở cạnh nhà mấy cháu, cũng là ý của nó.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 14: Người cá.

    Tần Lan thấy chúng tôi có vẻ không tin lắm, liền giải thích: “Bởi vì công việc không kiếm được nhiều tiền lắm, dì cũng đã định đổi công việc khác, Tần Long biết ý định của dì, nói thành phố này cũng không tệ, dì xem xét thử thì phát hiện đúng là thế thật, nên quyết định chuyển đến đây. Dì không biết là nó đã làm cách nào để tìm được ngôi nhà này, đúng là hơi cũ nhưng chủ cho thuê lại đang cần người thuê gấp, vì vậy tiền mướn cũng rất rẻ.”



    “Một nhà ba người kia đã bị hại trước khi hai người dọn đến đây à?” Thẩm Thiên Huy hỏi.



    Tần Lan suy nghĩ một lúc: “Chắc là vậy.”



    Nói rồi, bà lại không nhịn được mà nghẹn ngào: “Tiểu Long vốn là một đứa trẻ vô cùng nghe lời, cho dù bị bắt nạt sỉ nhục, nó cũng không hề lên tiếng, thấy dì khổ sở, nó còn an ủi lại dì. Thế nhưng sau này, nó thường xuyên ra ngoài vào tối muộn, hoặc sẽ tự nhốt mình trong phòng, cũng không biết đang làm gì. Nó cứ thế một thời gian thì hai mẹ con dì dọn đến đây.”


    Rốt cuộc vì sao cậu ta phải giết người? Chỉ vì đứa con của nhà đó đã từng ức hiếp cậu ta khi còn bé? Vậy thận của họ đang ở đâu? Có lẽ, muốn biết đáp án chỉ có thể hỏi Tần Long.



    “Dì đã nói cho mấy cháu biết hết, bây giờ mấy cháu có thể giúp dì tìm nó được không?” Tần Lan thấy chúng tôi yên lặng, hơi bối rối.



    “Dì đừng lo, cậu ta không sao đâu.” Vu Dương nói “Dì về trước đi, đã muộn rồi, để bọn cháu tìm giúp.”



    “Thế nhưng…” Tần Lan mới nói được nửa câu, trong sân đột nhiên truyền đến tiếng “bộp bộp”, giống như tiếng của bàn chân khi giẫm lên mấy vũng nước.



    “Tiểu Long?” Vẻ mặt Tần Lan mừung rỡ, định đứng lên ra ngoài.



    “Cẩn thận.” Vu Dương ngăn trước mặt bà “Cám giác không giống lắm, cho dù có đúng là cậu ta, thì cậu ta cũng không được bình thường.”



    Tần Lan lại hơi giãy ra, muốn đi ra bên ngoài.



    Vu Dương không chịu nổi “chậc” một tiếng, giơ tay đập một cái lên gáy bà, bà lập tức ngã xuống.



    Thẩm Thiên Huy vội đưa tay đỡ: “Từ từ nói, cần gì phải động tay vậy.”



    “Nói không chịu nghe, thật là vướng tay vướng chân.” Vu Dương mở cửa, đi ra ngoài.
    “Quả nhiên là mày.” Anh nhìn người trong sân rồi nói.



    Chúng tôi giúp Thẩm Thiên Huy đặt Tần Lan lên ghế sô pha, sau đó nhanh chóng chạy ra.



    Người đứng trong sân chính là Tần Long, chỉ là lúc này, dù vóc người cậu ta vẫn cao to, khuôn mặt tuấn tú và thân thể lại có vài điểm khác biệt. Mái tóc vốn đen nhánh lúc này đã trở nên sáng màu, bị nước mưa làm dán chặt trên trán, nửa người trên cởi trần, cũng không còn dáng vẻ của một thiếu niên, phần dưới từ thắt lưng trở xuống có xuất hiện mấy cái vảy mỏng trong suốt, dưới cơn mưa, chúng hơi rũ xuống.



    “Người cá nếu cùng loài người quan hệ thì đứa trẻ sinh ra cũng chỉ là loài người, mặc dù cũng được chào đời trong một túi khí nhưng lại không hề có được thể chất của người cá, còn mày, làm sao có thể biến thành dáng vẻ thế này?” Vu Dương cũng bị mưa làm cho ướt đẫm, hai tay khoanh trước ngực.



    Người cá? Hóa ra Tần Long là đời sau của người cá. Tôi chỉ biết người cá trong truyện cổ tích phương Tây nhưng không ngờ, chủng tộc được nhắc đến trong truyền thuyết như thế này, giờ đang đứng sờ sờ trước mặt tôi.



    “Đôi bao tay siêu lợi hại của Thẩm Thiên Huy không phải cũng làm từ thứ gì đó của người cá ư?” Huyền Kỳ khẽ nói bên tai tôi.



    “Vỏ giáp của người cá.” Thẩm Thiên Huy nghe được, vừa trả lời vừa lấy đôi bao tay ra.



    Huyền Kỳ lại nhìn nhìn Tần Long trước mặt rồi nói: “Nhưng tôi nhìn da trên người cậu ta và chúng ta cũng không khác lắm, không có nhiều vảy.”



    “Chỉ khi chiến đấu với kẻ địch, da của người cá mới hóa thành vỏ giáp.” Thẩm Thiên Huy nói xong, lập tức lấy một tờ giấy vàng ra, khẩn trương nhìn hai người đang đứng đối diện trong sân, không nói gì thêm nữa.



    Tần Long nghe Vu Dương nói, nhếch nhếch môi nói: “Tất nhiên tao có cách xử lý, lúc này, nếu như Di Thiên châu đã hiện thế, mày cảm thấy, tao và mày, ai có thể lấy được?”



    Vu Dương cười cười, tự tin nói: “Dĩ nhiên là tao.”



    “Ồ?” Tần Long nhướn mày: “Thử xem sao?”



    Vu Dương gật đầu: “Có thể, chỉ là mày có thể trả lời vài vấn đề không?”



    Tay phải của Tần Long vung một phát trong không trung, trong tay lập tức xuất hiện một thanh đinh ba*: “Tao biết mày muốn hỏi cái gì, đúng, tên bác sĩ kia là do tao dùng Khôi Lỗi hương khống chế, cả nhà kia cũng bị tao giết chết. Đứa con của nhà đó khi còn bé đã từng lừa tao vào một chiếc thuyền bỏ hoang rồi khóa lại, khiến tao suýt nữa thì chết đuối vì thủy triều, mẹ tao tìm bọn chúng nói lý lẽ, bọn chúng còn ỷ thế hiếp người, nói chuyện không hề khách khí, còn xô xô đẩy đẩy, động tay động chân, bọn người như thế, đáng chết!”

    (*Đinh ba: giống như vũ khí của thần biển Poseidon trong Thần thoại Hy Lạp

    [​IMG])



    “Thận đâu?” Vu Dương hỏi.



    Tần Long cười ha ha: “Thận? Không phải tao đã nói cho bọn bây biết à? Tao ăn mất rồi.”



    “Ăn mất? Chẳng lẽ, truyền thuyết đó là thật à?” Vu Dương hơi kinh ngạc.



    Tần Long vẫn cười hì hì, không nói.



    “Khôi Lỗi hương đó mày lấy ở đâu?” Vu Dương lại hỏi “Là ai cho mày biết trên người Thanh Loan có Di Thiên châu?”



    Tần Long thu nụ cười lại, nhíu mày: “Rốt cuộc mày có bao nhiêu câu hỏi? Nói liên miên cằn nhằn, phiền quá đi! Mày lo đến mấy chuyện không liên quan với mày làm gì? Nào, ra tay đi.”



    Lời vừa dứt, cậu ta đã vung thanh đinh balên, đâm về phía Vu Dương.



    Khi cậu ta cử động, tôi mới phát hiện ra, không chỉ có phần thân thể phía dưới của cậu ta mới có biến hóa, phần trên cũng có sự khác biệt so với loài người, ở hai bên cánh tay, có cả một tấm màng mỏng và vài sợi râu nhỏ, trên lưng còn xuất hiện những chiếc vây cứng.



    Vu Dương thấy cậu ta xông lại, thân thể lập tức tránh thoát, lại hỏi: “Thứ vẫn núp sau lưng mày là vật gì?”



    Tần Long cắn răng không nói tiếng nào, xoay người, đồng thời quét thanh đinh ba kia một vòng, xoẹt qua thân thể của Vu Dương, suýt nữa thì trúng.



    “Khôi Lỗi hương là do nó đưa cho mày, chuyện Di Thiên châu là do nó nói cho mày biết, giúp mày biến thành thể chất của người cá, cũng là nó, có đúng không?” Vu Dương lui về sau một bước, tiếp tục hỏi.



    Tần Long hừ lạnh, không nói chuyện, thanh đinh ba kia vẫn không ngừng tấn công, một lúc sau, trước mắt chúng tôi chỉ còn những luồng ánh sáng màu trắng bạc, khiến người ta hoa cả mắt.



    Vu Dương lui lại mấy lần, vẻ mặt càng lúc càng không kiên nhẫn: “Tao nể mặt Tần Lan mới không làm khó mày, mày cũng đừng được voi đòi tiên, nói cho tao biết, thứ kia là gì, chuyện sau đó, tao xem như không liên quan đến mày, trở về làm con ngoan của mày đi.”



    Tần Long nghe vậy hơi sửng sốt: “Mày làm gì mẹ tao?”



    Vu Dương không nói, chỉ nhân cơ hội hất thanh đinh ba kia ra, đánh một cái lên vai Tần Long, khiến cậu ta lui liên tiếp mấy bước về sau, mãi cho đến khi cậu ta va vào tường rào, mới dừng lại.



    “Mày làm gì mẹ tao?” Tần Long nghiến răng nghiến lợi hỏi anh.



    Không nhận được câu trả lời, cậu ta xoay người, chạy như bay về phía cửa nhà.



    “Thẩm Thiên Huy!” Vu Dương quát to.



    Thẩm Thiên Huy hiểu ý, lập túc giơ tay, quát to: “Đất nâng thành tường, nước không thể lọt, đi!”



    Một lá chắn màu vàng lập tức xuất hiện, cùng lúc đó, Tần Long cũng vừa xông đến, đụng vào trên tấm chắn, bị đẩy lui về sau mấy bước, chỉ là lần này, cậu ta chỉ lùi hai bước đã ngừng lại. Thân thể Thẩm Thiên Huy run lên, chống một chân ra sao, lúc này mới đứng vững. Tôi hoảng hốt, sợ anh ta không kiên trì được, lại không dám đưa tay đỡ, đang do dự, tôi đột nhiên cảm thấy trên vai bị ai đó vỗ một cái.



    “Gì vậy?” Tôi quay đầu lại, sau lưng chỉ có Huyền Kỳ.



    Huyền Kỳ khó hiểu: “Hả?”



    Tôi nghĩ, có lẽ là nước mưa đọng trên mái hiên rơi xuống, cũng không để ý nữa, nhìn lại sắc mặt của Thẩm Thiên Huy, thấy anh ta cũng bình tĩnh, tôi yên tâm.



    “Không phải mày bảo thử xem, xem ai có thể lấy được Di Thiên châu à?” Vu Dương thấy Tần Long không thể nào xông vào nhà, trên môi lộ ra nụ cười lạnh: “Tốt lắm, hôm nay, tao sẽ chơi với mày.”



    Tần Long yên lặng nhìn anh một lúc, bỗng dưng ngửa mặt rống to một tiếng, sau đó, mấy mảnh vảy trên da đã dần dài ra, chỉ vài giây sau, cả người cậu ta, trừ mặt, đều bị che kín bởi vảy.



    “Vảy của mày có mọc dài hơn nữa cũng vô dụng thôi.” Vu Dương khinh thường nói, khẽ đưa tay, Ảm Hỏa lập tức xuất hiện trong lòng bàn tay.



    Tần Long lại không hề sợ hãi, thậm chí, còn cười khẽ, chân đạp một cái, lại xông về phía Vu Dương, tốc độ nhanh hơn ban nãy nhiều, những sợi râu mềm mỏng manh bên hông cũng bay phất phới trong không trung, trông vô cùng xinh đẹp.
    Vu Dương không hề tránh né, tay đặt trước người, lòng bàn tay hướng ra ngoài, Ảm Hỏa nhanh chóng xoay tròn, trở nên lớn dần, sau đó bắn ra ngoài như một quả bom.



    Tần Long đang xông đến lập tức bị chặn lại, cậu ta đứng yên tại chỗ, dùng thanh đinh ba chắn trước người, sau đó bị nhấn chìm trong biển lửa.



    Kết thúc rồi ư? Xong rồi à?



    Ngọn lửa đen thiêu đốt trong màn đêm, nước mưa rơi xuống, lập tức bị bốc hơi, chỉ một lúc sau, trong sân đã bị một lớp hơi nước dày bao phủ, mặc dù không hề có ánh sáng nhưng nhiệt độ tỏa ra từ ngọn lửa cũng rất nóng.



    Thẩm Thiên Huy rút tấm chắn lại, hơi khó tin nói: “Anh…anh giết cậu ta à?”



    Vu Dương nhún nhún vai: “Tôi cũng không muốn, ai ngờ cậu ta lại không trốn chứ.”



    “Vậy…vậy phải làm sao đây…” Thẩm Thiên Huy khó có lúc cà lăm.



    Vu Dương lại chẳng buồn để ý: “Gì mà làm sao đây, cậu ta gieo gió gặt bão, không thể trách người khác.”



    “Mau thu lửa của anh lại, đốt hết nhà tôi bây giờ.” Huyền Kỳ thấy lửa càng lúc càng lớn, hơi lo lắng.



    Không đợi Vu Dương trả lời, vẻ mặt Thẩm Thiên Huy đột nhiên trở nên kinh ngạc, miệng há to, chỉ vào một nơi, quên cả nói chuyện.



    Chúng tôi nhìn theo tay anh ta, trong biển lửa, mơ hồ có bóng dáng ai đó.



    Sau đó, Tần Long tay cầm thanh đinh ba từ từ bước ra, đứng đằng xa, lạnh lùng nhìn chúng tôi.



    Vu Dương hơi hoảng hốt nhưng đã nhanh chóng phản ứng kịp: “Đá Nguyệt Sắc trên người mày à?”



    Tần Long vươn tay ra, trong lòng bàn tay quả nhiên đá Nguyệt Sắc đang tỏa ra ánh sáng màu trắng bạc.



    “Ở đâu mà có?” Vu Dương trầm giọng hỏi, muốn xông đến đoạt lại.



    Tần Long nhanh chóng rút tay về, xoay người tránh khỏi Vu Dương, sau khi cất đá Nguyệt Sắc, mới nói: “Đá Nguyệt Sắc, tinh chất như ngọc, ánh sáng như trăng, trăm hỏa bất xâm, quả nhiên là vật tốt.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 15: Gặp lại Hề Nang.

    Vu Dương gỡ cây roi bên hông xuống, lại hỏi lần nữa: “Ở đâu ra?”



    Tần Long cười nhạt: “Đương nhiên là có người cho, nếu không thì ở đâu ra? Nhặt được chắc?”



    Vu Dương không lên tiếng, vung tay quất roi ra, Tần Long thấy thế vội đỡ lại, roi quấn liên tiếp mấy vòng lên cây đinh ba, sau đó, Vu Dương kéo mạnh về, phần roi cách giữa hai người căng chặt.



    Hai nguời đối đầu một lúc, hiển nhiên là Vu Dương chiếm thế thượng phong, tay Tần Long bắt đầu khẽ run lên.


    “Bây giờ mày cảm thấy, ai sẽ đoạt được Di Thiên châu đây?” Vu Dương nhàn nhã đứng đó, bình thản hỏi.



    Tần Long tức giận cắn răng:”Chưa đến phút cuối cùng, ai thắng ai thua còn chưa biết đâu!”



    “Cũng tốt.” Vu Dương gật đầu “Nếu mày đã cố ý thì tao cũng sẽ chơi cùng mày.”



    Cùng lúc đó, Tần Long thừa lúc Vu Dương đang nói chuyện, cố sức kéo mạnh, ai ngờ lại không hề ảnh hưởng chút nào đến Vu Dương, ngược lại khiến bản thân lảo đảo, cậu ta dứt khoát không thèm quan tâm đến sợi roi đang quấn trên cây đinh ba nữa mà chạy thẳng về phía Vu Dương, dường như muốn lại gần để sáp lá cà.



    Vu Dương thả lỏng hai tay, roi lập tức được nới lỏng, Tần Long cũng đã đến trước mặt anh, vung đinh ba lên, hai tay nắm chặt, dùng đầu nhọn của cây đinh ba đâm thẳng xuống.



    Vu dương lui về sau một bước để tránh, đầu nhọn của đinh ba cắm lên đất, nơi đó lập tức xuất hiện một cái hố sâu.



    “Ôi trời ơi sân nhà tôi, vừa mới được sửa sang lại sạch sẽ mà.” Huyền Kỳ thấy thế đau lòng vô cùng, lẩm bẩm oán trách.



    Tần Long đâm hụt một lần thì lại cố sức ghim sâu đinh ba lên mặt đất, sau đó cậu ta lại vịn lấy chuôi của cây đinh ba rồi bay lên, xoay người định đá vào bụng của Vu Dương.



    Vu Dương nhanh chóng quấn roi vào hai tay, căng ra trước mặt, cản lại cú đá của Tần Long, Tần Long lật người trên không trung, vững vàng đáp đất, lại tiếp tục rút cây đinh ba khỏi mặt đất, tiếp tục tấn công.



    Vu Dương cũng không đánh trả, chỉ từng bước lui về sau, di chuyển một vòng quan sân.



    Tần Long thấy mình đánh mãi mà vẫn không trúng, vừa rồi còn suýt bị đánh trả thì không khỏi trở nên cáu kỉnh, bước chân cũng hơi hỗn loạn.



    Vu Dương lập tức nhìn thấy sơ hở, vung roi quấn lấy mắt cá chân của Tần Long, cậu ta còn chưa kịp phản ứng thì đã bị kéo ngã trên mặt đất.



    Tần Long không chút hoảng hốt, cầm đinh ba trên tay đâm mấy nhát vào phần roi đang quấn lấy chân mình, roi lại không hề hấn gì, chỉ tóe ra vài tia lửa.



    “Quả là một cái roi lợi hại.” Huyền Kỳ nói thầm “Cây đinh ba kia bị lửa đốt cũng không hề biến dạng, không biết là loại thần khí gì?”



    Thẩm Thiên Huy nghe thấy thế, chợt nhớ ra điều gì: “Có lẽ là vũ khí của Hải Vương.”



    “Poseidon?” Huyền Kỳ lập tức liên tưởng đến vị Thần biển cả trong thần thoại Hy Lạp.



    Thẩm Thiên Huy bật cười: “Không phải, chỉ là vua của người cá mà thôi, hắn ta tự xưng là Hải Vương, có vũ khí là một cây đinh ba vô cùng sắc bén, nhưng thứ này cũng chỉ là truyền thuyết mà thôi, rốt cuộc có Hải Vương hay không thì tôi không biết.”



    “Thật muốn xem thử người đó là ai, vật như thế mà cũng cho người ta được.” Huyền Kỳ than thở.



    Tần Long phát hiện mình không thể nào làm gãy roi, đột nhiên lại cắm cây đinh ba xuống đất lần nữa để đứng dậy, Vu Dương kéo mấy cái cậu ta vẫn không hề nhúc nhích.



    “Thân giáp của người cá quả là không phải cứng bình thường.” Thẩm Thiên Huy nhìn hai người, than thở “Nếu như là người bình thường, bị Vu Dương kéo như thế chắc đã bong da tróc thịt rồi, hai người cậu ta xem, trầy cũng chẳng trầy một tí nào.”



    Nhìn kĩ thì quả nhiên là thế, mắt cá chân của Tần Long cứ như một cây cột sắt, bị roi quấn nhưng lại không hề lưu lại dấu vết gì.



    Khi hai người đang giằng co, đột nhiên có một luồng khói trắng từ trên trời rơi xuống, chắn tầm mắt của mọi người, chỉ một lúc sau đã hoàn toàn bao phủ Vu Dương.



    Tôi không kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đột nhiên có người đi ra, giơ hai tay lập thành một kết giới chắn trước mặt chúng tôi.



    “Diệu Diệu?” Huyền Kỳ thấy rõ người đến là ai thì hơi bất ngờ.



    Diệu Diệu quay đầu cười một tiếng: “Khói trắng kia hình như cũng không tốt lành gì.”



    “Vu Dương có bị nguy hiểm gì không?” Tôi hỏi.

    “Không biết nữa.” Diệu Diệu lắc đầu.
    Khi chúng tôi đang nói chuyện, Vu Dương lại cố sức kéo, nhưng không hiểu sao lại nhíu mày, cơ thể hơi hẫng một chút.



    “Sao vậy?” Huyền Kỳ thấy có điều gì đó không ổn, nắm tay tôi hỏi.



    Tôi dĩ nhiên cũng không biết, trong lòng vô cùng khẩn trương.



    “Ha ha…” Đột nhiên có một tiếng cười vang lên, mọi người hoảng hốt, nhìn xung quanh tìm kiếm nơi phát ra âm thanh.



    Thế nhưng tiếng cười cứ như truyền đến từ khắp mọi nơi, không thể xác định được phương hướng. Thẩm Thiên Huy lại rút giấy vàng ra để đề phòng, đồng thời cũng lo lắng nhìn về phía Vu Dương hơi có vẻ khác thường.



    Tần Long nghe thấy tiếng cười, hai mắt liền tỏa sáng, đột nhiên co mạnh chân về, tay Vu Dương căng chặt nhưng lại dường như không có chút sức lực nào, bị kéo lê một bước dài.



    “Vu Dương, bị sao vậy?” Thẩm Thiên Huy không nhịn được lớn tiếng hỏi.



    Vu Dương không để ý đến, đầu thỉnh thoảng hơi lắc khẽ, dường như đang cố gắng giữ cho bản thân tỉnh táo.



    “Có vẻ là độc dược?” Huyền Kỳ suy đoán.
    “Cũng không biết nữa, em không hiểu biết độc dược lắm.” Diệu Diệu không dám khẳng định.



    “Thanh Loan, nghe kĩ những gì tôi nói.” Bỗng nhiên giọng nói của Vu Dương truyền đến “Độc này rất mạnh, tôi cầm cự không được bao lâu, thân giáp trên người Tần Long quá cứng, tôi tạm thời chưa nghĩ ra cách gì để đối phó cậu ta, cô mau gọi Tham Lang ra, móng vuốt của anh ta có lẽ sẽ có tác dụng.”



    Nói xong, anh lại nhìn nhìn về phía tôi, ánh mắt hơi mờ mịt.



    Tôi không dám chậm trễ, thậm chí cũng không kịp lấy chủy thủ ra, vội luôn miệng gọi to Tham Lang.



    Lúc Tham Lang ra ngoài, vẫn mang dáng vẻ lười biếng; “Sao vậy, lại xảy ra chuyện gì? Ủa, mèo yêu nhỏ, sao cô lại bày kết giới làm gì?”



    Huyền Kỳ chỉ chỉ về phía của Vu Dương.



    “Ồ, người cá!” Tham Lang vừa nhìn thì lập tức hưng phấn “Hôm nay rốt cuộc tôi đã có thể thấy người cá còn sống, lại còn đứng trên đất bằng nữa chứ, thật ly kì! Aizz, tên kia bị gì vậy?”



    Nói rồi, anh ta lại khụt khịt mũi mấy cái: “À…hình như là độc của Xà tộc, trúng độc rồi à? Bọn họ đánh nhau?”



    “Thân giáp của người cá cứng quá, Vu Dương lại trúng độc, đánh không lại.” Tôi vội giải thích “Anh được không?”



    Tham Lang nghe vậy, hưng phấn ngửa mặt lên trời cười dài: “Biết gì không? Cô vậy mà hỏi tôi có được không? Tôi sao lại không được hả? Gừ—- thật tốt quá, nhắm mắt lại, đừng có lộn xộn, tôi nhập vào đây!”



    Thật ra thì không cần anh ta nói, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, thế nhưng lần này đợi mãi mà cũng không hề thấy có động tĩnh gì, tôi mở mắt ra, liền thấy Tham Lang đang nghiêng đầu đánh giá tôi.



    “Sao vậy? Mau nhập vào đi.” Không biết lại có chuyện gì nữa, không phải vừa rồi anh ta rất gấp gáp à?



    “Không vào được.” Anh ta đi mấy vòng quanh tôi ngửi ngửi: “Trên người cô có phải có thứ gì đó không?”



    Tôi cúi đầu nhìn nhìn bản thân, nhưng lại không phát hiện có thứ gì kì lạ.



    Vu Dương bên kai đã lảo đảo sắp ngã, tùy thời đều có thể ngã xuống, lực chú ý của Tần Long thì dời về phía chúng tôi.



    “Ha ha, ha ha ha ha…” Tiếng cười lại vang lên, đồng thời, từ góc tối của sân, một bóng dáng nho nhỏ chậm rãi xuất hiện.



    “Con cái nhà ai vậy? Không che ô che dù, còn mặc quần áo như thế, không lạnh à?” Huyền Kỳ khẽ hỏi.



    Mà tôi, cũng biết nó, đây không phải là Hề Nang đã gặp trên Hổ Sơn sao?



    “Hề Nang?” Tham Lang cũng biết nó, hết sức kinh ngạc “Hôm nay là cái ngày khỉ gió gì? Một người cá còn không nói, ngay cả Hề Nang cũng chạy đến, ly kỳ thật, quá sức ly kỳ.”



    “Thứ gì vậy?” Huyền Kỳ không hiểu.



    “Một loại yêu tinh trên núi.” Thẩm Thiên Huy cũng chăm chú nhìn Hề Nang, cảm thấy khó tin “Bề ngoài nó giống hệt như mấy đứa trẻ bình thường, thích hoạt động trong mấy khe núi âm u, thấy người qua lại sẽ đưa tay ra, nếu như người đó nắm lấy tay nó, sẽ bị dẫn đến nơi ở của nó, sau đó bị nó ăn sạch. Tôi cứ tưởng là nó đã bị tuyệt chủng rồi, ai ngờ vẫn còn một con.”



    “Không thể nhập vào đâu, tao đã giăng phép cấm trên người cô ta, linh thể gì cũng đừng mơ nhập vào.” Hề Nang âm trầm nói.



    Huyền Kỳ không ngờ từ thân thể non nớt như thế lại phát ra giọng nói của một cụ già, không khỏi sợ hết hồn.



    Hề Nang lại cười hắc hắc, lộ ra răng nhọn hoắc, nhìn tôi nói: “Bây giờ, Vu Dương cũng đã trúng độc rồi, Thiên Cẩu dù là linh sủng của mày, nhưng hắn ta lại không có thân thể, không cách nào nhập vào trên người mày, vậy thì cũng xem như là không có tác dụng gì rồi?”



    “Thứ này ăn thịt người à?” Huyền Kỳ lại khẽ hỏi tôi.



    Tôi gật gật đầu: “Em còn nhớ không, lúc ở Hổ Sơn, chị đã lạc vào một hang động. Đó là hang ổ của nó, bên trong toàn là xương người.”



    Huyền Kỳ co cổ lại, muốn tiếp thêm can đảm cho bản thân: “Không cần vội, chúng ta còn Thẩm Thiên Huy, còn có Diệu Diệu, lại có cả Phật châu ngọc của em và chủy thủ của chị, vẫn có thể sử dụng được.”



    Hề Nang nghe thấy thế, cười càng lớn: “Pháp sư? Mèo yêu? Hai người bọn chúng còn không làm được gì, huống chi là hai đứa bọn bây! Tần Long, ta đối phó con mèo yêu này, mi đối phó tên pháp sư kia.”



    Tần Long dù đang vội vẫn ung dung kéo roi trên mắt cá chân xuống: “Vậy ai đi lấy Di Thiên châu?”



    Hề Nang hơi sửng sốt “Ai lấy mà chả được, chúng ta không phải đã bàn rồi sao…”



    “Ai cũng được à?” Tần Long xen ngang lời nó: “Chúng ta đã bàn rồi, Di Thiên châu thuộc về ta, nếu như mi lấy ta lại không yên tâm lắm. Hay là mi giao mèo yêu cho ta, mi đối phó với tên pháp sư đi.”



    Khi họ nói chuyện, hiển nhiên là xem tôi và Huyền Kỳ như không hề tồn tại, cho rằng Diệu Diệu là yếu nhất, dễ đối phó nhất, đồng thời cũng cảm thấy, ai ra giải quyết xong mục tiêu trước thì có thể đến lấy Di Thiên châu trong mắt tôi trước, vì vậy, xem ra, hình như hai kẻ bên kia có chút lục đục nội bộ.



    Hề Nang nghe Tần Long nói thế, có vẻ vô cùng bực bội, nhưng lại không tiện phát tác, đảo mắt một lúc lâu mới nói: “Ta cảm thấy pháp sư này có vẻ có chút bản lĩnh, chúng ta liên kết đối phó hắn, thế nào?”



    Tần Long khẽ cừoi cười, không tỏ thái độ gì, chỉ từ từ đi lên, cầm đinh ba trong tay, từng bước đi về phía chúng tôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 16: Để trở nên mạnh hơn.

    Tôi nhận ra Diệu Diệu đang vô cùng sợ hãi, hai tay cũng hơi run lên, nhưng vẫn quay sang nói với chúng tôi: “Yên tâm đi, em nhất định sẽ bảo vệ hai người.”



    Thẩm Thiên Huy cũng đã sẵn sàng, lúc nào cũng có thể chiến đấu, Tham Lang lại càng gấp đến mức đi vòng vòng, nhưng lại không có cách nào.



    Tần Long từ từ đi đến trước mặt chúng tôi, nhìn Diệu Diệu từ trên xuống dưới: “Chỉ là mua cho cô một con chuột đồ chơi thôi, cần gì phải biết ơn đến như thế.”



    Diệu Diệu càng run dữ hơn, không nói tiếng nào.


    “Này, nhóc này có phải em ruột của cô không?” Cùng lúc đó, Tham Lang như nghĩ đến điều gì, quay đầu lại nhìn tôi.



    “Huyền Kỳ ấy à?” tôi hỏi



    “Có phải không?” Tham Lan lại hỏi lần nữa, muốn nhanh chóng biết đáp án.



    Tôi gật gật đầu.



    “Nếu có quan hệ huyết thống, có lẽ tôi có thể nhập vào người cậu ta thử.” Tham Lang nhìn nhìn tôi, lại nhìn Huyền Kỳ “Chỉ là, sau khi thành công, có lẽ cậu ta sẽ đau đớn hơn cô nhiều đó.”



    “Đau ấy à? Không sao, cứ thử đi.” Huỳen Kỳ không do dự nói.



    Tôi nhìn về phía Vu Dương — anh đang khuỵu chân xuống, há mồm thở dốc, hình như vô cùng đau đớn.



    Lúc này, kết giới của Diệu Diệu đã không còn, Thẩm Thiên Huy chạy đến trước mặt Tần Long, chặn lại đợt công kích đầu tiên, nhưng dáng vẻ cũng vô cùng chật vật.



    “Đến đây đi, nhanh lên.” Huyền Kỳ giục.



    “Nhắm mắt lại, đừng có suy nghĩ nhiều.” Tham Lang nói rồi tung người, ẩn vào thân thể của Huyền Kỳ.



    Một lúc sau, Huyền Kỳ bị nhập vào chậm rãi mở mắt, bỗng dưng giơ hai tay lên, móng tay mọc thật dài, chỉ một lúc sau, đã dài chừng một tấc, lắc lắc cổ, “chậc” một tiếng: “Rốt cuộc cũng không phải chủ nhân chân chính, thật khó dùng, thôi kệ, tạm chấp nhận được.”



    Vừa dứt lời anh ta đã lao ra, sải bước đến cạnh Thẩm Thiên Huy, đá văng Hề Nang ra một bên, nghiêng người tránh thoát một đợt tấn công của Tần Long, dùng một tay bắt lấy cái chuôi của cây đinh ba.



    “Tao khuyên mày đừng liều mạng quá, nếu không, thân thể này chắc không dùng được nữa đâu.” Hề Nang từ trên đất bò dậy.



    “Đối phó với bọn mày mà cũng phải liều mạng à?” Tham Lang cười khẩy khinh thường.



    Ngay lúc này, Tần Long đột nhiên đến gần, đấm một cái vào hông của anh ta.



    “Ôi!” Tham Lang kêu lên một tiếng, nhưng lại không giống như đang đau đớn, “Sẽ làm hỏng thân thể này mất.”



    Nói rồi, anh ta đưa tay chộp lấy mu bàn tay của Tần Long.



    Tần Long ỷ mình có thân giáp cứng nên không thèm tránh né, không ngờ, một vuốt này của Tham Lang đã cắt xuyên qua lớp thân giáp, hơn nữa còn rạch thành một vết thương dài.



    Tần Long hoảng hốt dùng đinh ba quất một cái, khiến Tham Lang phải thả tay ra, sau đó nhanh chóng lui về phía sau.



    Một chiêu này khiến Tham Lang vô cùng đắc ý, cũng không thèm đuổi theo, chỉ cười hì hì, ngửi ngửi mùi máu tươi trên vuốt: “Tuổi mày còn nhỏ, kiến thức thật quá nông cạn. Nhớ năm đó, tộc chúng mày dù làm xằng làm bậy nhưng vừa nhìn thấy tao đều vắt chân lên mà chạy đấy.”



    Tần Long khẽ “hừ” một tiếng, chẳng buồn để ý, lại cầm đinh ba muốn xông lên.



    Tham Lang có lẽ đã lâu chưa được đụng độ người cá nên vô cùng phấn khích, lực chú ý đều tập trung trên người Tần Long, nhất thời không để ý đến Hề Nang vừa nãy bị đá qua một bên.



    Lúc này Hề Nang đã đứng ở đằng sau Tham Lang, mở rộng mồm định cắn vào gáy anh ta.



    “Cẩn thận phía sau!” Tôi kêu to.



    Tham Lang cũng phát hiện ở điều khác thường ở đằng sau, theo bản năng nghiêng đầu qua một bên nên cổ không bị cắn trúng, mà Hề Nang lại như một cục bướu thịt, dính cứng ngắc sau vai anh ta.



    “Súc sinh kia, mau cút ra cho tao!” Anh ta liều mạng muốn hất Hề Nang ra, nhưng một mặt không quen với thân thể Huyền Kỳ, mặt khác lại đang phải đối phó với Tần Long không ngừng tấn công, nhất thời luống cuống tay chân.



    Ngay lúc cực kì nguy hiểm như thế, đột nhiên một tiếng “phập” vang lên, sau đó là một tiếng hét thảm thiết, nhìn kĩ lại, hóa ra Vu Dương đã gắng gượng đứng lên, sắc mặt xanh tím, đầu đầy mồ hôi, anh vừa rút roi ra, quất một phát lên lưng Hề Nang.



    Hề Nang bất đắc dĩ há miệng, quần áo trên lưng bị nhuộm đỏ, nó hiển nhiên vô cùng đau đớn, gương mặt vặn vẹo, chỉ chỉ Vu Dương mãi một lúc nhưng lại không nói được tiếng nào.



    Vu Dương trừng mắt, vung tay, ra vẻ chuẩn bị quất thêm một roi nữa, Hề Nang sợ hãi vô cùng, lập tức biến mất.



    “Ê, bạn mày chạy rồi.” Tham Lang lại đẩy lùi đinh ba một lần nữa, nhìn về hướng Hề Nang vừa biến mất, chép chép miệng.



    “Nó không phải bạn tao!” Tần Long nghiến răng nghiến lợi, vung đinh ba lên, hóa ra một luồng ánh sáng bạc.



    Tay chân Tham Lang đã dần lưu loát, linh hoạt né trái né phải, thỉnh thoảng còn thừa dịp đánh trả mấy phát, hai người cứ đánh qua đánh lại, mãi một lúc sau vẫn chưa phân thắng bại.



    Thấy Tần Long tạm thời không thể uy hiếp được chúng tôi, tôi vội vàng chạy đến cạnh Vu Dương: “Anh sao rồi?”



    Vu Dương nhìn nhìn tôi, cũng không cố gắng được nữa. ngã nhào trên đất, miệng phun ra một ngụm máu đen, sau đó ngất đi, ngực vẫn không ngừng phập phồng liên tục.



    Diệu Diệu hình như sợ hãi vô cùng, túm chặt lấy tay tôi, cứ hỏi liên tục làm thế nào đây, làm thế nào đây.



    “Biết nhà của Lưu Hà không? Mau đi gọi cô ta đến.” Tôi bỗng nhớ ra, Lưu Hà là bác sĩ, có lẽ sẽ có cách.



    Diệu Diệu gật mạnh đầu, lập tức biến thành mèo, nhanh chóng chạy đi, tôi nhìn về phía Thẩm Thiên Huy, thấy anh ta móc ra một bình thủy tinh, nhét một viên thuốc vào miệng Vu Dương. Một lúc sau, Vu Dương đã không còn thở gấp nữa, tôi liền muốn hỏi đây là thứ gì.



    “Thanh Linh Đan” Thẩm Thiên Huy hình như biết ý nghĩ của tôi, không đợi tôi hỏi đã tự nói: “Chỉ có thể trì hoãn sự phát tác của độc chứ không thể giải độc.”



    Nghe vậy, tôi vốn thả lỏng được một chút lại trở nên lo lắng.



    “Gừ—- thoải mái quá thoải mái! Người cá nhỏ, đừng có chạy lung tung, để ông đây lột từng mảnh vảy của mày ra!” Phía bên kia, Tham Lang lại đang cười ha ha.



    Trên người Tần Long đã bị cào nhiều chỗ, phần lớn đều vừa sâu vừa dài, thân thể Huyền Kỳ dù có bị thương đôi chỗ nhưng cũng chỉ bị nhẹ, so với Tần Long thì tốt hơn nhiều.



    “Anh có được không đó? Đừng kéo dài nữa!” Thấy anh ta đã chiếm thế thượng phong mà còn chưa chịu kết thúc cuộc chiến, tôi không khỏi bối rối.



    “Ai nói không được!” Tham Lang quả nhiên sau khi nghe thấy liền dậm chân “Thôi bỏ đi, không chơi nữa, thân thể tên nhóc này không tốt lắm, mắc công lại làm hỏng mất.”



    Nói xong, anh ta nhúc nhích mấy cái móng vuốt, chộp về phía Tần Long.



    Tần Long không còn sức, chỉ đành giơ đinh ba lên cản, thở hổn hển, nhanh chóng bị đẩy lùi về phía tường rào, không còn đường thoát nữa.



    “Với trình độ này của mày, kém xa so với đám người trong tộc mày, có cầm đinh ba của Hải vương cũng vô dụng thôi.” Tham Lang đánh cậu ta ngã nhào trên đất, thuận tay cướp lấy vũ khí, đạp một phát lên bụng cậu ta, đắc ý nói, chợt dùng đinh ba đâm xuống.



    Một tiếng hét thảm vang lên, chân Tần Long đã bị ghim trên đất.



    “Đừng giết cậu ta, đừng giết cậu ta.” Thẩm Thiên Huy thấy thế, liên tục kêu to.



    Tham Lang không kiên nhẫn phất phất tay: “Biết biết, đừng có hô to gọi nhỏ nữa.”



    Tần Long lúc này không còn uy phong như trước, cả người đầy máu, dựa vào tường rào, sắc mặt tái nhợt.



    Tôi và Thẩm Thiên Huy đi đến, nhìn thấy vết thương trên người cậu ta, bỗng nhiên không biết mở miệng thế nào.



    “Mẹ tôi đâu?” Tần Long mở miệng trước.



    “Ở trong phòng, không sao cả, cậu yên tâm đi.” Thẩm Thiên Huy nói.



    Tần Long thở phào: “Bà nói chuyện của tôi cho mấy người biết à?”



    Dừng một chút, thấy chúng tôi không đáp lại, còn nói: “Thế nhưng bà chẳng bao giờ nói cho tôi biết.”



    Tôi và Thẩm Thiên Huy nhìn nhau, đều hơi bất ngờ.



    Tần Long tiếp tục nói: “Ban nãy lúc đánh nhau, tôi đột nhiên nghĩ kĩ lại, chắc người kia cũng chẳng giao Di Thiên châu cho tôi đâu.”
    “Ai?” Thẩm Thiên Huy khẩn trương hỏi.



    “Người sau lưng của Hề Nang.” Tần Long nói “Là ai, tôi cũng không biết.”



    Thẩm Thiên Huy ngồi xổm xuống, ôn tồn nói: “Cậu có thể nói cho chúng tôi biết vì sao cậu biết Hề Nang không?”



    Tần Long gật gật đầu: “Nó mang theo Khôi Lỗi hương đến tìm tôi, nó nói, nó biết tôi và mẹ tôi bị khinh rẻ sỉ nhục, cũng biết nguyên nhân víao. Nó nói với tôi, tôi là đời sau của người cá, chỉ vì có mẹ là loài người nên mới không có thể chất của người cá, nó có biện pháp khiến tôi trở nên mạnh hơn, để tôi trở nên giống như cha tôi vậy.”



    “Cuộc sống của cậu và mẹ cậu không phải rất yên bình sao? Sao lại muốn trở nên mạnh hơn?” Tôi không nhịn được hỏi.



    Cậu bất đắc dĩ cười:”Yên bình? Có bao giờ cô rơi vào hoàn cảnh mà từ khi hiểu chuyện, đã luôn có kẻ theo sau lưng cô, gọi cô là yêu quái? Có bao giờ khi cô đang đi trên đường, lại bị kẻ khác ném đá, nhổ nước bọt? Có bao giờ khi cô học tiểu học, suốt sáu năm học tiểu học, không ai nói chuyện với cô, ngay cả giáo viên cũng né tránh cô? Có bao giờ cô muốn cùng mọi người chơi, ngoài mặt thì bọn chúng đón nhận cô nhưng rốt cuộc lại muốn đưa cô vào chỗ chết không?”



    “Cũng không phải muốn đẩy cậu vào chỗ chết, chỉ là mấy trò đùa quái ác của con nít thôi mà.” Mấy chuyện này tôi cũng đều trải qua ít nhiều.



    Cậu ta “hừ” một tiếng: “Trò đùa quái ác? Trò đùa quái ác mà lại muốn hại luôn cả mẹ tôi? Cho nên, tôi muốn trở nên mạnh mẽ, mạnh đến mức không ai dám bắt nạt chúng tôi!”



    “Hề Nang chỉ cậu cách gì?” Thẩm Thiên Huy thấy tôi không phản bác được liền chuyển đề tài.



    “Ăn thận của loài người.” Tần Long lạnh nhạt nói “Cứ thế, trong một khoảng thời gian ngắn có thể biến thành người cá, Hề Nang còn nói, chỉ cần có được Di Thiên châu, tôi sẽ không còn lo về thời gian biến thân mà có thể biến đổi tùy thích.”



    “Cho nên cậu mới giết gia đình kia?” Thẩm Thiên Huy thở dài.



    Tần Long nhìn anh ta: “Hề Nang nói cho tôi biết, lấy Di Thiên châu là chuyện vô cùng quan trọng, Khôi Lỗi hương dù có thể khống chế người khác nhưng nó lại chưa dùng bao giờ, muốn làm thí nghiệm trước, bảo đảm không có sơ hở. Tôi lập tức nghĩ đến gia đình kia, bọn họ sau khi vào thành phố thì sống ở đâu, tôi đều biết. Như vậy, thứ nhất, tôi có thể dùng thử xem Khôi Lỗi hương có tác dụng hay không, thứ hai, lại có thể giải được mối hận trong lòng tôi, thứ ba, lại có được ba quả thận, một công ba việc, có gì không tốt?”



    “Cũng là nó nói cho cậu biết tôi ở đây à?” Một công ba việc, tôi nghe mà sợ.



    Tần Long gật gật đầu: “Nhà cũng là do nó tìm. Nó nói mục đích của nó là hoa sen, Di Thiên châu thuộc về tôi, thế nhưng tôi vẫn không thể được, ai lại tốt như thế, không chỉ giúp đỡ còn chắp tay nhường vật quý cho người khác như thế? Bao giờ tôi cũng có cảm giác là nó muốn tôi ra mặt, sao đó ở sau lưng đâm tôi một đao.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 17: Mưa xuân rơi mãi

    “Có thể hiểu vậy là tốt rồi.” Thẩm Thiên Huy cười cười “Hề Nang thì không thể bỏ qua được, cậu có thể giúp chúng tôi tìm nó không?”

    Tần Long khẽ lắc đầu: “Là do nó chủ động đến tìm tôi, sau khi nói xong thì biến mất.”

    “Vậy cậu có bao giờ nghe nó nhắc đến Lang tộc không?” Thẩm Thiên Huy vẫn chưa hết hi vọng.

    Tần Long lắc đầu: “Chưa từng, miệng nó kín nhu bưng, cái gì cũng không nói, chỉ bảo tôi làm theo những gì nó nói thôi. Lúc đầu tôi cũng nghỉ, chỉ cần tôi có được vật tôi muốn thôi, quan tâm nhiều như thế làm gì.”


    “Gia đình kia thì không nói đi, vì sao lại hại thêm một người nữa?” Tôi nhớ đến người đàn ông say rượu bị giết kia.

    Vẻ mặt Tần Long hơi hối hận: “Sau khi chứng minh được công dụng của Khôi Lỗi hương, Hề Nang lập tức muốn tìm chị. Vốn tưởng rằng lần này đã nắm chắc phần thắng, bởi vì nó nói, nói đã dụ được người lợi hại nhất đi rồi, những người còn lại đều rất dễ đối phó. Ai ngờ, nửa đường lại xuất hiện một kẻ xen ngang, không ngờ Thiên Cẩu lại có thể nhập vào người chị. Sau khi thất bại, nó trút giận lên tôi, tôi cũng khó chịu, người kia, chỉ là vì tôi muốn bắt nạt vậy thôi.”

    “Thận đâu? Cũng ăn mất rồi à?” Tôi thật sự cảm thấy oan uổng cho người kia, đang yên đang lành đột nhiên lại thành vật hi sinh.

    Tần Long “ừm” một tiếng, vẩy trên người dần biến mất, sắc mặt lại càng tái nhợt, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

    Thẩm Thiên Huy nhìn dáng vẻ của cậu ta, biết cậu ta bị mất máu quá nhiều: “Tham Lang, rút cái này ra, tôi cầm máu cho cậu ta.”

    Tham Lang bĩu môi, có vẻ không vui, đang định nói gì đó thì đột nhiên sững sờ nhìn chằm chằm vai tôi, như phát hiện điều gì.

    “Gì vậy?” Tôi bị nhìn thì hơi khó hiểu.

    Anh ta không nói tiếng nào, từ từ đi đến gần tôi, ánh mắt vẫn nhìn lên vai tôi: “Pháp sư, anh nhìn xem, đây là cái gì?”

    Thẩm Thiên Huy nghe thấy thế cũng đến gần, nhìn kĩ trên vai tôi, một lúc sau thì kinh ngạc “A” lên một tiếng.

    “Khó trách tôi không thể nhập vào cơ thể cô, hóa ra là vì thứ này.” Tham Lang phủi phủi vai tôi, sau đó mở tay ra đưa đến trước mặt tôi— ở đó. có một thứ gì đó nho nhỏ màu xanh biếc.

    “Gai Thoái Linh.” Anh ta nói “Có tác dụng với tất cả các linh thể, người ta thường xuyên dùng vật này để bảo vệ mình không bị ác linh nhập vào.”

    “Vừa này Hề Nang nói đến, chắc là thứ này.” Thẩm Thiên Huy nhìn kĩ cái gai kia “Không biết xuất hiện từ lúc nào nữa.”

    “Lúc anh lấy tờ giấy vàng ra đó.” Nói đến đây, tôi mới nhớ ra, vừa rồi quả thật có cảm giác như bị chạm vào “Có người khẽ gõ vai tôi, lúc đầu tôi nghĩ là Huyền Kỳ, sau đó lại tưởng là nước mưa rơi từ mái hiên rơi xuống.”

    Nhớ đến tình cảnh lúc ấy, tôi quả thật hơi sợ, nếu như Hề Nang thừa dịp đó đánh lén, chúng tôi nhất định sẽ bị thương.

    “Nó có thể đánh lén mà…” Thẩm Thiên Huy cũng nghĩ giống tôi, hơi khó hiểu.

    “Đánh lén? Nó không dám mạo hiểm như thế đâu.” Tham Lang khinh thường nói. “Dù nó tấn công ai thì nhất định cũng sẽ có người khác hỗ trợ, Vu Dương sẽ lập tức đến ngay, nó chỉ vừa ló đầu đã bị túm rồi. Tôi nghĩ nó vẫn còn muốn giữ mạng để hưởng dụng Di Thiên châu.”

    “Ai? Là ai?” Giọng nói của Lưu Hà bỗng dưng vang lên “Là ai khiến Vu Dương thành ra thế này hả?”

    Cô ta thả Diệu Diệu đang bị xách cổ qua một bên, không ngừng nhìn quanh, cứ như chỉ cần tìm được kẻ kia sẽ lập tức băm kẻ đó thành trăm đoạn.

    “Hồ ly nhỏ, mau đến nhìn thử xem, hình như anh ta trúng độc của Xà tộc.” Tham Lang lại khụt khịt mũi, “Mùi nhạt lắm, gần như không ngửi ra.”

    Lưu Hà ngồi xổm xuống, đưa tay bắt mạch cho Vu Dương, cau mày: “Quả là vậy, xem ra không dễ giải quyết đâu.”

    Nghe cô ta nói thế, tôi không khỏi lo lắng: “Thử nghĩ cách xem.”

    Lưu Hà liếc tôi một cái: “Còn đợi cô nói chắc? Giờ chỉ có hai cách, một là đến Xà tộc đòi thuốc giải, hai là tìm cỏ Bất Hủ thì mới có thể chế thuốc được.”

    Tham Lang vừa nghe thấy thế, không khỏi bật cười: “Nói đùa à? Xà tộc với cỏ Bất Hủ, cô kêu mấy người họ tìm ở đâu đây?”

    “Cỏ Bất Hủ là gì?” Tôi hỏi.

    “Một loại thảo dược.” Tham Lang nói “Trước kia cũng có không ít, nhưng dần dần bị loài người mấy người đào hết rồi, muốn lưu lại một chút cũng không còn, từ lâu đã không thấy nữa rồi.

    Thẩm Thiên Huy nghĩ một lúc: “Có phải là cỏ Bất Hủ có thể bảo vệ thi thể trong một vạn năm không?”

    Tham Lang gật đầu.

    Nếu như nó có công dụng chống phân hủy thì việc bị đào hết cũng dễ hiểu.

    “Loài người mấy người vì muốn thi thể của mình không bị mục rửa, một cái rể cỏ cũng tranh đến người chết ta sống, khiến cho một loài thảo dược phải tuyệt chủng mới chịu thôi.” Nói đến đây, Lưu Hà lộ ra sắc mặt khinh bỉ “Cỏ Bất Hủ không chỉ có thể bức ra mọi loại độc, còn có thể cơ thể phục hồi, đừng nói là độc của Xà tộc, dù là để làm người chết sống lại cũng vẫn có thể.”

    “Loài cỏ này bình thường sinh trưởng ở đâu?” Tôi không để ý đến mấy lời than vãn của cô ta, chỉ quan tâm phải làm thế nào để tim được nó.

    Lưu Hà thở dài: “Quên đi, nghĩ cách khác đi. Lúc này, khiến Vu Dương tỉnh lại vẫn có thể, độc cũng có thể khống chế.

    Chớp mắt mấy cái, cô ta mới phát hiện ra người khác đang ngồi trên đất: “Ủa, đây không phải bạn trai nhỏ của Thanh Loan à?”

    Thẩm Thiên Huy vừa định giải thích, cúi đầu đã thấy Tần Long bất tỉnh nhân sự: “Nói sau đi, mau rút cái này ra đã.”

    “Anh chuẩn bị cho tốt, máu sẽ phun ra đó.” Tham Lang cầm chuôi của đinh ba nói.

    Thẩm Thiên Huy lấy giấy vàng ra, gật đầu.

    “Phí sức như vậy làm gì, để tôi.” Lưu Hà đẩy Thẩm Thiên Huy qua một bên, mở trong bao vải ra một mớ bông băng, đổ chút thuốc bột ra. sau đó mới nói: “Rút ra đi.”

    Tham Lang không dơ dự nữa, cố sức rút đinh ba ra, cùng lúc đó, máu đỏ tươi như một loạt tên bắn phun ra, Lưu Hà vội ấn bông băng lên, bông băng lập tức ướt máu, cô ta cũng không quan tâm, chỉ ấn mạnh vào, một lúc sau, sau khi lấy bông băng ra, vết thương đã không còn chảy máu, chỉ là nhìn mấy lỗ vết thương sâu hoắm trông mà giật mình.

    “Không sao chứ? Tôi ra đây.” Tham Lang nói xong, sau đó nhảy ra khỏi người Huyền Kỳ.

    Huyền Kỳ thở phào nhẹ nhõm, co quắp nằm trên đất.

    “Sao rồi?” Tôi lại đỡ cậu.

    “Cảm giác cứ như xương đều nát ra hết.” Cậu yếu ớt nói.

    “Mau vào nhà đi.” Thẩm Thiên Huy nhìn chúng tôi đều đã ướt mưa, liền cõng Vu Dương rồi đi vào nhà trước.

    Tần Long cũng được kéo lên, hơi tựa vào người Lưu Hà, miễn cưỡng có thể đi được, tôi thì đỡ Huyền Kỳ theo sau.

    Vào nhà, trời đã dần sáng, điều hòa vẫn còn mở, cả phòng đều vô cùng ấm áp, khô ráo, Thẩm Thiên Huy vừa vào nhà liền vội vã đỡ Vu Dương vào giường trong phòng mình, giúp anh thay quần áo ướt, đút thuốc Lưu Hà đưa cho, rồi mới ra ngoài phòng khác.

    Lưu Hà đặt Tần Long xuống, cũng không vội xem xét vết thương của cậu ta mà quay đầu hỏi chuyện Thẩm Thiên Huy, sau khi nghe xong, đột nhiên giơ tay tát một phát vào mặt Tần Long.

    Tần Lan đã tỉnh sau khi mọi người vào, kinh ngạc nhìn cả đám người ướt nhẹp, tiếp theo thấy Tần Long bị thương ngay đùi, liên tục muốn gọi xe cứu thương, nhưng tay lại run rẩy, điện thoại cầm cũng không xong, lúc này, thấy con mình bị đánh thì mới quẳng điện thoại sang một bên, xông về phía cậu ta.

    “Cô làm gì vậy, sao lại đánh Tiểu Long?” Bà đau lòng hỏi.

    “Tại sao à? Vì cậu ta đã khiến Vu Dương thành ra như vầy!” Lưu Hà liếc hai người “Nếu là trước kia, chắc mấy người chết mấy trăm lần cũng không đủ. Người mười mấy tuổi rồi, còn không hiểu chuyện như thế!”

    Thẩm Thiên Huy thấy thế thì lại khuyên nhủ: “Tiên tử, bớt giận đi, Tham Lang đã dạy dỗ cậu ta rồi. Việc cấp bách bây giờ là tìm được thuốc giải.”

    Lưu Hà nghe thấy có người gọi mình là “Tiên tử” thì cơn giận cũng tan đi một nửa, lại nhìn thấy vết thương trên đùi Tần Long, nghĩ lại mấy lời Thẩm Thiên Huy nói mới “hừ” một tiếng, không nói nữa.

    Trong lòng tôi rất không thoải mái, lần này, vì Tần Long mà đã chết đến năm người, Vu Dương trúng độc, Huyền Kỳ lại ngã bệnh, mà nghe ý của Thẩm Thiên Huy, cũng không định trừng phạt cậu ta, điều này khiến tôi khó có thể chấp nhận. Nhưng nghĩ lại, có thể trừng phạt cậu ta thế nào đây? Báo cảnh sát à? Vậy giải thích với cảnh sát thế nào? Nếu nói thật, chắc cậu ta sẽ bị xem thành người bệnh tinh thần rồi bị hạn chế tự do, như vậy, Tần Lan làm thế nào đây?

    Nghĩ tới nghĩ lui, tôi không khỏi cảm thấy Thẩm Thiên Huy nói cũng đúng, việc đã đến nước này, người chết không thể sống lại, Tham Lang cũng đã trừng trị Tần Long, quả thật, chuyện gấp nhất bây giờ là tìm được thuốc giải.

    Tần Lan thấy mọi người không nói, run lẩy bẩy định gọi điện thoại.

    “Tôi chính là bác sĩ, đừng lo lắng.” Lưu Hà giật lấy điện thoại di động của bà, nói ngắn gọn, sau đó bắt đầu xử lý vết thương của Tần Long.

    Huyền Kỳ có vẻ đã kiệt sức, tựa vào ghế ngủ mất, tôi đặt tay lên trán cậu, hình như hơi sốt.

    “Bệnh rồi à?” Tham Lang vẫn chưa vào lại chủy thủ, thấy tôi như thế thì đến gần hỏi.

    Tôi gật gật đầu: “Chắc là cảm lạnh rồi, uống thuốc sẽ khỏi.”

    “Thân thể của cậu ta không chịu nổi.” Tham Lang nói ” Giống như loài người mấy người khi ghép nội tạng vào cơ thể gì đó….gọi là phản ứng gì ấy nhỉ?”

    Tôi sửng sốt, sau đó hiểu ra: “Phản ứng bài trừ à?”

    “Đúng vậy, đúng vậy.” Tham Lang gật mạnh đầu nói “Nếu hôm nay gặp phải kẻ mạnh, tôi sẽ không dám tùy tiện nhập vào đâu, làm không tốt thì cả hai chúng tôi sẽ mất mạng.”

    “Vậy bây giờ cậu ấy không sao chứ?” Nghe anh ta nói thế, tôi cũng hơi lo.

    Tham Lang đến gần nhìn Huyền Kỳ một lúc: “Không sao, chỉ là bệnh thì không tránh được rồi.”

    Vừa dứt lời, tôi lại nghe thấy tiếng rên rỉ đau đớn của Tần Long, quay đầu lại nhìn, hóa ra Lưu Hà đang vá vết thương.

    Cô ta ra tay không nhẹ chút nào, Tần Lan thấy vậy thì hít một hơi, chậm rãi hỏi: “Cô thật sự là bác sĩ à?”

    Lưu Hà liếc bà một cái, ném dụng cụ trong tay: “Bà nhìn tôi không giống bác sĩ à? Được rồi, vậy đem cậu ta đi bệnh viện đi, thật là làm ơn mắc oán!”

    Vết thương đã vá được một nửa, nếu lại đưa đi bệnh viện, chắc vết thương lại bị rách ra, Tần Lan cũng không muốn con mình phải chịu đau nữa, lại nhìn thấy vết vá chỉnh tề xinh đẹp của Lưu Hà, động tác cũng rất thành thạo, bà cũng không nói thêm gì nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    PHẦN 8
    Chương 1: Người đó không phải Lang Vương.

    Lưu Hà vá vết thương cho Tần Long xong, lại sang xem Huyền Kỳ một lúc, bảo rằng tuy là cậu ngã bệnh nhưng cũng không nghiêm trọng lắm.
    Tôi hơi yên tâm, muốn bảo cậu về phòng ngủ, ai ngờ gọi mãi cậu cũng chẳng tỉnh, sờ trán cậu, hóa ra là đã sốt gần bỏng tay rồi.

    “Không sao, đừng lo.” Lưu Hà vừa dọn đồ vừa nói “Nếu nóng quá thì đắp khăn lạnh, không cần uống thuốc, thuốc gì cũng không có tác dụng đâu.”


    “Sẽ sốt khoảng bao lâu?” Tôi hỏi.

    “Ngắn thì ba bốn ngày, dài thì chắc bảy tám ngày đó.” Lưu Hà đeo cái túi nhỏ lên lưng “Tôi không ở đây lâu được, đi trước đây.”

    Nói rồi, cô ta đi ra cửa, cẩn thận nhìn quanh một lúc, sau đó nhanh chóng bỏ đi.

    Tham Lang cũng xem Huyền Kỳ một lúc mới nói: “Mau giúp tôi tìm thân thể đi, nếu còn gặp tình cảnh như hôm nay thì mọi người chắc sẽ đi tong mất, tôi cũng không muốn như lần trước nữa.”

    Sau đó, anh ta rũ rũ lông, rồi trở về trong chủy thủ.

    Xem ra, ngoài việc phải nhanh chóng tìm được thuốc, việc tìm thân thể cho Tham Lang cũng không thể không tranh thủ làm rồi.

    Lúc này trời đã sáng hẳn, tôi lại không hề buồn ngủ chút nào. Sau khi Lưu Hà đi thì Tần Lan cũng đưa Tần Long về, không biết hai người có tính toán gì cho tương lai không.

    “Nghỉ ngơi một lúc đi.” Thẩm Thiên Huy nói.
    Tôi lắc đầu, định đi xem Vu Dương ra sao.

    Vừa vào phòng, tôi đã nhìn thấy anh đang ngồi ngay đầu giường, sắc mặt vô cùng tái nhợt, hình như rất suy yếu.

    “Tỉnh rồi à? Cảm thấy thế nào?” Thẩm Thiên Huy cũng vào theo sau.

    Giọng Vu Dương khàn khàn: “Tôi sơ suất quá, Tần Long đâu.”

    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Bị Tham Lang đánh cho bị thương không nhẹ, vừa về rồi, tôi cũng không biết phải làm thế nào với cậu ta cho tốt…”

    “Ban nãy Tham Lang dường như không thể nhập vào cơ thể cô được? Xảy ra chuyện gì?” Vu Dương xen ngang lời anh ta.

    “Trên người Thanh Loan có gai Thoái Linh.” Thẩm Thiên Huy đáp,
    Vu Dương sửng sốt: “Gai Thoái Linh? Là gai Thoái Linh mà pháp sư hay dùng đấy à?”

    Thẩm Thiên Huy gật đầu: “Lúc Tần Long định xông vào nhà thì bị ghim lên”

    Vu Dương yên lặng một lúc: “Ngay lúc Tham Lang nói anh ta ngửi được mùi xác người chết, tôi đã nghĩ đến Hề Nang rồi… Nó chuyên ăn thịt người, trên người hiển nhiên sẽ mang theo mùi thối như thế. Thế nhưng, tôi vẫn chưa chắc chắn lắm, bởi vì nó không có thân pháp nhanh đến thế, hơn nữa, từ lần nó chạy trốn trên Hổ Sơn cách đây không lâu lắm, vết thương đã khôi phục như cũ, tôi thật không thể tưởng tượng.”

    “Đúng rồi.” Dường như Thẩm Thiên Huy nhớ ra điều gì: “Vừa rồi Tần Long có nói cho chúng tôi biết dấu tích do Lang Vương để lại, người dụ anh đi ra khỏi nhà là Hề Nang.”

    Nghe thấy vậy, chân mày Vu Dương càng nhíu chặt hơn: “Nếu vậy, kẻ kia hẳn là phải rất gần gũi với Lang Vương mới có thể phát hiện dấu vết Lưu Hà lưu lại, sau đó dùng cách ép người ta đi, để Tần Long và Hề Nang đối với các người.”

    “Lưu Hà sẽ không nguy hiểm chứ?” Thẩm Thiên Huy không yên tâm lắm, hỏi.

    “Sau lần này thì khó nói.” Nghe giọng điệu của Vu Dương lại dường như không lo lắng lắm: “Không sao, dù gì cô ta cũng là Cửu Vĩ hồ với đạo hạnh ngàn năm, muốn hại cô ta không phải dễ.”

    Dừng một chút, anh lại hỏi: “Lưu Hà đã đến rồi à? Độc của Xà tộc không dễ xử đúng không?”

    Hóa ra là anh biết, tôi nghĩ.

    Thẩm Thiên Huy không giấu diếm chút nào: “Đúng vậy, Lưu Hà nói, hoặc là đi tìm giải dược, hoặc phải tìm được cỏ Bất Hủ, cô ta mới có thể xử lý.”

    “Cỏ Bất Hủ….” Vu Dương trầm ngâm.

    “Biết nó sinh trưởng ở đâu không?” Tôi không nhịn được hỏi.

    “Cô muốn tìm nó à?” Vu Dương khẽ nhướn mày nhìn tôi.

    Tôi cảm thấy hơi bối rối: “Anh đã cứu tôi nhiều lần, nếu như có thể, tôi cũng muốn giúp anh một lần.”

    “À.” Vu Dương lạnh nhạt nói “Đừng để trong lòng, tôi chỉ không muốn để kẻ khác lấy được Di Thiên châu thôi. Chưa kể là, lúc này loại cỏ đó gần như đã tuyệt chủng, mà cho dù có đi nữa, chỉ dựa vào một mình cô e rằng cũng không thể lấy được, Lưu Hà nhất định có cách khác.”

    Sau khi nói xong, anh tựa hồ cũng mệt hẳn, hơi thở cũng hơi gấp gáp, Thẩm Thiên Huy vội đỡ anh nằm xuống nghỉ, anh cũng không kháng cự, chỉ bảo kéo rèm cửa sổ vào, sau đó thì bắt đầu ngủ say

    Tôi đành phải xin phép lần nữa với chủ nhiệm lớp, mà thầy chủ nhiệm dù gần đây có phê bình kín đáo với việc nghỉ phép liên tục của tôi nhưng cũng không làm gì.

    Huyền Kỳ vẫn chưa hết sốt, tôi đút cho cậu mấy lượt thuốc hạ sốt, cũng dẫn cậu đi khám bác sĩ nhưng cuối cùng cũng hệt như lời của Lưu Hà — vô dụng thôi. Tôi cũng rất mệt nhưng thấy cậu nằm im lìm, mấy cục đá lạnh và khăn lông đều đã dùng nhưng nhiệt độ vẫn quá cao, không cách nào làm nhiệt độ cơ thể cậu giảm bớt. Điều tôi lo lắng nhất là cậu ăn quá ít, mỗi ngày hầu như chỉ toàn ngủ, tỉnh dậy cũng chỉ uống chén cháo, hoặc là dứt khoát chỉ uống một ly nước.

    Tình trạng của Vu Dương càng lúc càng tốt, đến ngày thứ ba là đã có thể xuống giường đi lại, nhìn tình trạng của Huyền Kỳ thì chỉ nói cậu ngủ là để chữa trị những tổn thương trong cơ thể, không sao hết.

    Trên nhiệt kế cứ hiện lên con số 38 độ rồi 39 độ, lặp đi lặp lại suốt sáu ngày, mãi đến ngày thứ bảy, Huyền Kỳ cảm giác mình đã khá hơn nhiều, sáng sớm sau khi tỉnh lại, uống xong hai chén cháo trắng thì bảo mình vẫn còn đói.

    Tôi đo lần nữa, 37.3 độ, lúc này tôi mới yên tâm được một chút.

    Hôm nay trời rất trong xanh, bầu trời xanh ngắt như được tẩy rửa, ánh mặt trời rực rỡ. Thẩm Thiên Huy thấy mọi người đều bình phục, tâm tình cũng rất tốt, vừa ngâm nga vừa đi phơi chăn.

    “Không phải Vu Dương trúng độc à? Có nặng lắm không?” Huyền Kỳ mặc một áo bông vải, ngồi phơi nắng trong sân.

    “Nặng, nhưng Lưu Hà nói sẽ nghĩ cách.” Tôi giúp Thẩm Thiên Huy.

    “Đúng vậy, cô ta là dược sư lợi hại mà.” Huyền Kỳ gật gật đầu.

    “Lợi hại cũng thế thôi, không bột đố gột nên hồ mà.” Nhớ đến chuyện mọi người đều khẳng định là tôi không thể lấy được cỏ Bất Hủ, cho dù là thật đi nữa, tôi vẫn cảm thấy không phục.

    Huyền Kỳ không hiểu tôi nói gì, ngơ ngác nhìn tôi.

    “Muốn làm ra thuốc giải, phải có một loại thảo dược.” Tôi nói “Một loại thảo dược mà nghe nói đã tuyệt chủng rồi.”

    Huyền Kỳ “A” một tiếng: “Vậy làm sao bây giờ?”

    “Chuyện này phải hỏi Lưu Hà rồi, cô ta nói cô ta sẽ nghĩ cách mà.” Tôi đưa một bộ quần áo cuối cùng cho Thẩm Thiên Huy, phủi tay nói.
    “Tôi làm sao?” Vừa dứt lời đã thấy Lưu Hà đứng trong sân, nghiêng đầu nhìn trời, thích ý thở phào: “Aizzz, khí trời hôm nay tốt quá.”

    Huyền Kỳ vừa định nói chuyện, Vu Dương vừa từ trong nhà đi ra đã xen ngang: “Khí trời vốn phải như thế, mưa mấy hôm trước chỉ là do bị khống chế mà thành thôi.”

    “Ai?” Lưu Hà xoay người nhìn anh.

    Vu Dương khẽ nhún vai: “Không rõ lắm, chỉ biết là người bên cạnh Lang vương, hơn nữa còn biết tôi rất rõ.”

    “Người như vậy không nhiều lắm đâu?” Lưu Hà suy nghĩ một lúc rồi nói.

    “Không đâu.” Vu Dương dứt khoát nói “Tôi và Lang tộc không hề qua lại, cũng không quen biết bất cứ ai trong Lang tộc.”

    “Tối qua Lang vương đến tìm tôi rồi.” Lưu Hà nói “Hắn ta hỏi có phải tôi hợp mưu với mấy người không.”

    Tôi, Thẩm Thiên Huy và Huyền Kỳ nghe thế thì giật cả mình, Vu Dương thì vẫn là dáng vẻ điềm nhiên không sợ hãi: “Sau đó thì sao?”

    Lưu Hà cười cười: “Tôi hỏi ngược lại là vì sao lại không tin tưởng tôi như thế, còn phải phái người đến. Nói qua nói lại một hồi, hắn cũng không có phản ứng gì, bảo không biết Khôi Lỗi hương và đá Nguyệt Sắc, Hề Nang cũng không phải do hắn ta phái tới.”

    “Vậy là ai?” Vu Dương nghe thấy thế cũng gấp gáp.

    “Hắn ta chưa nói, chỉ bảo tôi tranh thủ thời gian.” Lưu Hà bĩu môi “Lão sói già này rất thận trọng, không hỏi được nhiều.”

    “Vậy có thể xác định người kia không phải Lang Vương rồi.” Thẩm Thiên Huy thở dài, lẩm bẩm “Vậy rốt cuộc là ai?”

    “Tại sao nhất định phải khiến trời mưa? Có lợi ích gì?” Huyền Kỳ vẫn có chuyện không hiểu.

    “Bởi vì muốn Tần Long trở thành người cá.” Vu Dương giải thích “Trong giới người cá có một truyền thuyết, đời sau mang máu lai của người cá, chỉ cần ăn sống thận của con người, có thể hóa thành người cá dưới trời mưa, ăn càng nhiều, thời gian biến thân càng dài, sức mạnh lúc biến thân càng mạnh, nếu ăn lúc trời đang mưa thì lại càng tốt.”

    Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ cằm, tổng hợp lại mọi chuyện: “Đầu tiên là lúc thử Khôi Lỗi hương cho Tần Long ăn thận, sau đó dẫn dụ Vu Dương rời khỏi đây, nếu như có thể lấy được Di Thiên châu là tốt nhất, không lấy được thì Tần Long cầm theo đá Nguyệt Sắc cũng không phải sợ Ảm Hỏa, lại không sợ roi, nếu không được thì còn có độc của Xà tộc, Hề Nang lại mang cả gai Thoái Linh đến, hiển nhiên là đã nghĩ đến Tham Lang, xem ra lần này đối phương chuẩn bị kĩ càng hơn những lần trước, dù không thể đắc thủ cũng khiến chúng ta thương tổn không nhẹ.”

    “Thật là vừa độc ác vừa nguy hiểm.” Huyền Kỳ rụt cổ “Vậy bây giờ phải làm sao? Cô giáo Hồ, cô có cách gì giải độc giúp Vu Dương chưa?”

    “Không phải tôi đang nghĩ sao.” Lưu Hà không kiên nhẫn phất tay “Hai ngày này đừng đến tìm tôi, tôi bế quan.”

    Nói rồi liền biến mất.

    “Thân thể của Tham Lang cũng phải giải quyết nhanh mới được.” Thẩm Thiên Huy tiếp tục vỗ cằm nói “Bất kể anh ta muốn loại nào, cũng không phải cứ có là dùng ngay mà còn phải đợi qua mười ngày.”

    Tôi sửng sốt: “Không phải sau khi tìm được chỉ cần nhập vào là được à?”

    Thẩm Thiên Huy lắc đầu nói: “Không phải, Tham Lang chưa nói với cô à? Linh sủng khi thay đổi thân thể phải trải qua quá trình “đồng hóa” tức phải biến những gì còn sót lại trong cơ thể người khác thành của mình, hồn phách cũng được, máu cũng được, cả quá trình chỉ có thể làm vào ban đêm, ban ngày thì sẽ bị hôn mê, nói cách khác, trong vòng mấy ngày này, Tham Lang hoàn toàn không có lực chống cự, cần có người bảo vệ.

    “Thật phức tạp.” Huyền Kỳ ở cạnh cảm thán.

    “Đúng vậy.” Thẩm Thiên Huy đồng ý. “Bây giờ, chuyện giải độc cứ giao cho Lưu Hà, còn chúng ta, tốt nhất nên nhanh chóng tìm một thân thể vừa ý Tham Lang, hoặc là dứt khoát không cho anh ta tự chọn lấy, sư tử sói hổ báo gấu gì đó, cho dù là người, cứ tùy tiện chọn một cái là được.

    Những thứ này tôi đều đã đề cập đến, Tham Lang không chịu, tôi còn cách gì đâu.

    Tôi bất đắc dĩ, lại thấy Vu Dương đang ngồi dưới ánh mặt trời, cúi đầu như có điều suy nghĩ; có lẽ còn đang suy nghĩ thân phận của người khá gần gũi với Lang Vương kia, muốn biết người đó là ai.

    =========================

    ĐANG ỐM, NGHỈ NGƠI 3 NGÀY NỮA (21/11/2014) QUAY LẠI :(( CHẮC PHẢI NẠP NĂNG LƯỢNG KIỂU PIN MẶT TRỜI KIỂU VU DƯƠNG CHO MAU KHỎE :V
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 2: Di vật.

    Hai ngày tiếp theo là ngày nghỉ, thời tiết vẫn rất tốt, Cuối cùng Huyền Kỳ cũng hết sốt, bắt đầu chạy nhảy trở lại.

    Diệu Diệu thấy Huyền Kỳ đã khỏe, có vẻ vô cùng vui sướng, miệng lúc nào cũng ngậm con chuột đồ chơi nhìn cậu đầy mong đợi. Huyền Kỳ bị nhìn đến không còn cách nào khác, đành phải nhận lấy con chuột đồ chơi rồi ném ra xa, Diệu Diệu lập tức chạy “Vụt” theo, sau đó lại ngậm trở về, Huyền Kỳ lại tiếp tục ném, hai người cứ như đang chơi trò “Ném đĩa cho cún” ở trong sân.

    Vu Dương thì lại không hề có tinh thần, có lúc còn ngủ gà ngủ gật bên bệ cửa sổ, mày vẫn cau chặt, bất kể chúng tôi có tạo ra bao nhiêu tiếng động anh đều không hề mở mắt.

    Tôi hơi lo lắng, hỏi Thẩm Thiên Huy xem như thế có phải có chuyện gì nghiêm trọng không.


    “Đã uống thuốc của Lưu Hà, chắc là tạm thời không sao đâu.” Thẩm Thiên Huy không dám xác định, cũng không yên lòng lắm “Nhưng nhất định là phải uống thuốc giải càng sớm càng tốt, không biết cô ta đã nghiên cứu tới đâu rồi.”

    “Cỏ Bất Hủ trông ra sao? Sinh trưởng ở nơi nào?” Tôi không rõ vì sao Vu Dương lại chắc chắn là tôi không thể lấy được.

    Thẩm Thiên Huy hơi suy nghĩ một chút rồi nói: “Loại cỏ này có lá nhỏ và dày, ở giữa hơi trũng xuống, dọc theo lá còn có răng cưa, khi cây lớn lên, viền ngoài của lá là màu xanh biếc, càng vào giữa lá thì càng đậm, phần giữa lá là màu tím, mà theo thời gian, màu tím đó cũng dần khuếch tán ra xung quanh; khi đúng trăm năm, toàn bộ chiếc lá đều sẽ đổi màu, càng lâu năm thì màu càng đậm.”

    Tôi nghĩ đến một loại cây cỏ khá giống nó: “Nghe qua giống như lá nha đam* ấy.”

    (*nha đam: Hay còn gọi là lô hội

    [​IMG][​IMG])

    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Tôi đã từng nhìn qua tranh vẽ của nó, độ dày giữa hai loại cây này cũng không hơn kém nhiều. Tuy nhiên, cỏ này dài và nhỏ hơn lá nha đam, răng cưa cũng nhiều hơn, theo như ghi chép, nếu như cắt ngang cỏ này, bên trong nó cũng khá tương tự như nha đam, cũng đặc dính như thế, tuy nhiên nó lại có màu đỏ sậm, có mùi như mùi máu.”

    “Đúng vậy.” Đúng lúc này thì Vu Dương tỉnh, “Cỏ Bất Hủ sinh trưởng ở độ cao thấp hơn mực nước biển, ở nơi ẩm ướt.”

    “?” Đây là phản ứng đầu tiên của tôi.

    Vu Dương không trả lời mà tiếp tục nói: “Xung quanh cỏ Bất Hủ thường có những đóa hoa Mê Tiên, có màu đỏ như hoa Bỉ Ngạn nhưng mùi thơm lại càng đậm hơn. Hơn nữa, người ngửi phải mùi thơm này sẽ nhìn thấy điều mà kẻ đó mong muốn nhất, sau đó sẽ đi theo ảo ảnh đó mãi cho đến lúc chết đi.”

    Thì ra là vậy, hèn gì anh khẳng định tôi sẽ không thể nào lấy được nó.

    Nói đến đây, anh bỗng bật cười: “Loài người cũng thật kì quái. Rõ ràng đó là chuyện vô cùng nguy hiểm với các người, nhưng hết người này đến người khác vẫn cứ đi.”

    “Là bởi vì lợi ích thôi.” Tôi cảm thấy ngoài chuyện đó ra chắc chẳng còn nguyên nhân nào khác.

    Vu Dương cúi đầu suy nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi đã từng hỏi một người đi tìm cỏ, sao lại quên cả sống chết đi tìm như thế, hắn nói ở chợ đen, bán một bụi cỏ nguyên vẹn có thể kiếm được tiền đủ cho hắn và con cháu của hắn sống không lo cơm áo cả đời; ngay cả một chiếc lá nhỏ cũng đủ để hắn mua một căn nhà lớn. Tôi thật không hiểu, sau khi các người chết sẽ phải đầu thai, bảo tồn thân xác của mình để làm gì chứ?”

    “Tiền của họ, hoặc ít hoặc nhiều đều là tiền dơ bẩn, bọn họ sợ sau khi chết gặp báo ứng, lại lưu luyến cuộc sống hiện tại, dĩ nhiên không muốn đầu thai nên hi vọng có thể sống lại.” Thẩm Thiên Huy cũng rất hiểu rõ về tâm lý của những người mua lại cỏ Bất Hủ.

    Vu Dương khẽ gật đầu: “Chỉ là, ở cùng một nơi, làm cùng một chuyện, cứ làm hoài mà không thấy chán à?”

    Lúc này đến lượt Thẩm Thiên Huy cười: “Cách thức để hưởng lạc có rất nhiều, làm sao thấy chán được chứ.”

    Vu Dương lại muốn nói gì, nét mặt đột nhiên hơi thay đổi, ôm chặt ngực và há miệng thở dốc.

    Chúng tôi ai cũng lo lắng, anh lại vẫy vẫy tay, ý bảo mình không sao.

    “Bây giờ tôi không thể dùng Ảm Hỏa, cũng không thể nào điều khiển roi Ô Vũ.” Sau khi thở hổn hển một lúc, anh bình thường trở lại “Độc này còn lợi hại hơn tôi tưởng.”

    “Nếu không, chúng ta đến nơi cỏ Bất Hủ xuất hiện lần gần đây nhất nhìn thử xem?” Thẩm Thiên Huy đề nghị.
    Vu Dương khẽ lắc đầu: “Lần cuối cùng tôi nhìn thấy nó đã là chuyện của hai ba trăm năm trước, e rằng nơi đó đã bị đất lấp mất rồi, đừng nói là cỏ, ngay cả hoa Mê Tiên cũng khó mà tìm ra.”

    “Vậy phải làm sao đây?” Tôi hơi gấp gáp “Lưu Hà có thể nghĩ ra cách gì không?”

    Vu Dương cười nhạt: “Không biết, còn phải dựa vào năng lực của cô ấy rồi.”

    Bỗng nhiên có một bóng đen đột nhiên phóng “Vụt” đến, đụng vào một bên chân Vu Dương đang buông thõng. Vu Dương lập tức rụt chân lại, hai hàng chân mày nhăn tít lại.

    Định thần lại, bóng đen ban nãy chính là Diệu Diệu, miệng còn đang ngậm một cái lông vũ.

    “Cô nhìn cô đi, lại làm hư nữa rồi.” Huyền Kỳ quơ quơ cây gậy nhựa trụi lủi trong tay, nhanh chóng chạy vào.

    “Sao vậy?” Thẩm Thiên Huy hỏi.

    “Anh nhìn này, cô ấy lại làm hỏng gậy chọc mèo nữa rồi.” Huyền Kỳ nhét gậy vào tay anh ta “Đừng mua cho cô ấy nữa, lần nào cũng chơi được một hai lần rồi cắn đứt cái lông vũ, con chuột đồ chơi cũng vậy, lần nào cũng bị chơi đến rách tươm.”

    Thẩm Thiên Huy không nhịn được phì cười.

    “Không sao, mấy thứ này cũng không mắc. Mèo mà, thích nhất là phá hoại.”

    Diệu Diệu ở dưới chân hai người, kháng nghị “Meo meo” hai tiếng.

    “Sao hả, nói oan cho cô à?” Huyền Kỳ cúi đầu trừng mắt “Mua cho cô là được mà!”

    Sau tiếng “Meo meo” lần nữa của Diệu Diệu, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng gõ cửa.

    Tôi đi mở cửa, đứng bên ngoài là hai mẹ con Tần Lan, vết thương của Tần Long còn chưa ổn, chân còn đang quấn băng vải dày, tay chống cái nạng, đầu cúi thấp.

    Trông Tần Lan cũng không tự nhiên lắm, lúng túng lên tiếng chào hỏi.

    Thẩm Thiên Huy thấy hai người họ cũng cảm thấy không thoải mái, mời bọn họ vào nhà.

    Ai ngờ, vừa vào đến nhà, Tần Lan đột nhiên quỳ “Phịch” xuống đất: “Tần Long có lỗi với các cháu, nó cũng biết nó sai rồi, thông cảm cho dì chỉ có một đứa con trai, van xin các cháu đừng tố cáo nó, cha nó cũng đã đi rồi, nó mà đi, dì phải sống thế nào đây….”

    Nói rồi, bà vừa khóc vừa dập đầu, Tần Long đứng bên cạnh không nói câu nào.

    Trong lúc mọi người còn sững sờ, Vu Dương đã kịp phản ứng, bước lên một bước dài, đi đến kéo bà đứng lên, đỡ bà ngồi xuống ghế sô pha.

    “Không ai định tố cáo con của dì cả.” Anh lạnh giọng nói.

    Tần Lan yên tâm, lại nhìn về phía Thẩm Thiên Huy, thấy anh ta gật đầu, lúc này mới thở phào, bắt đầu khóc thút thít.

    Tần Long vẫn đứng như thế, dường như định nói gì đó.

    Vu Dương cũng không quan tâm hai người họ, trở lại bệ cửa sổ chợp mắt.

    Tần Long ngập ngừng một lúc lâu mới lấy trong túi quần ra một thứ: “Thứ này không biết có ích gì với mọi người hay không, lúc tôi còn nhỏ cha tôi đã tặng.”

    Trong tay cậu ta là một viên châu, tròn tròn, trắng thuần, tỏa ra ánh sáng nhạt, rất giống trân châu nhưng lại lớn hơn viên trân châu thông thường, trông cũng xinh đẹp hơn rất nhiều.

    “Giao châu*? Muốn hối lộ chúng tôi à?” Vu Dương híp mắt nhìn từ xa “Tôi lại càng hi vọng cậu đưa cho chúng tôi đá Nguyệt Sắc.”

    (*Giao châu: Ngọc của người cá)

    Mặt Tần Long đỏ bừng: “Sau khi anh trúng độc, đá Nguyệt Sắc đã bị Hề Nang lấy đi, tôi tặng mọi người Giao châu, cũng không phải muốn hối lộ gì cả, chỉ là nó vô dụng đối với tôi, nếu như phải dùng….”

    Mấy chữ phía sau đều nhỏ dần, gần như không nghe rõ.

    Vu Dương từ từ đi đến, nhận lấy hạt châu nhìn một chút: “Là Giao châu của cha cậu? Cũng không nhỏ. Được, tôi nhận.”

    “Đây là gì? Trân châu?” Huyền Kỳ lại hiếu kỳ.

    “Giao châu, do nước mắt của người cá ngưng tụ thành.” Thẩm Thiên Huy giải thích “Viên châu này tỉ lệ tốt như thế, không phải cứ tùy tiện khóc mà có đâu, giữa vạn viên mới có một viên như thế, giá trị vô song.”

    “Cho đấy.” Vu Dương nói rồi tiện tay quăng Giao châu về phía Thẩm Thiên Huy.

    Thẩm Thiên Huy nhận được, vẻ mặt mừng rỡ: “Cho tôi? Ối trời, cám ơn nhé, cám ơn!”

    “Có ích gì với anh à?” Huyền Kỳ thấy anh ta vui mừng như thế thì hỏi.

    Thẩm Thiên Huy gật gật đầu: “Viên Giao châu này có thể tăng cường sức mạnh cảm ứng, tôi học thuật Ngũ hành, tất nhiên rất có ích.”

    Tần Long thấy anh ta vui vẻ cũng không còn khẩn trương nữa, lấy ra một ống giấy nhỏ, nói: “Thứ này cũng là do cha tôi để lại, tôi xem không hiểu, không biết nó là gì.”

    Thẩm Thiên Huy nhận lấy, mở nắp ra, khéo ra một tấm sa mỏng lớn cỡ một chiếc khăn tay, mở ra thì phát hiện, trên đó có vẽ rất nhiều những đường màu đen, còn có mấy hình vẽ vô cùng kì quái.”

    “Không phải bản đồ kho báu chứ.” Huyền Kỳ cười hì hì nói đùa.

    Vu Dương nhướng mắt nhìn về phía tấm sa kia, sắc mặt lạnh tanh: “Trải thẳng ra cho tôi xem.”

    Thẩm Thiên Huy trải một tờ giấy trắng lên trên bàn trà, sau đó mới đặt tấm sa lên.

    Vu Dương cẩn thận nhìn một lúc, mới nói: “Có lẽ là bản đồ kho báu thật.”

    Huyền Kỳ không ngờ mình nói đúng, hơi phản ứng không kịp: “Thật… thật ư?”

    “Mọi người nhìn đi.” Vu Dương chỉ vào mấy nét ở cạnh bản đồ: “Đây là chữ viết của người cá, cụ thể là gì thì tôi cũng không hiểu.”

    Sau đó, anh lại chỉ vào mấy cái đường màu đen nói: “Mấy thứ này hẳn là hình vẽ núi sông các loại, tôi cảm thấy, khả năng thứ này là bản đồ kho báu rất lớn, nhưng phải biết những chữ viết của người cá này thì mới có thể xác định được.”

    “Nếu không để tôi thử xem.” Thẩm Thiên Huy xung phong “Nhà tôi còn giữ mấy cuốn sách cổ, bên trong có mấy cuốn về chữ viết của người cá, tôi về xem thử.”

    Vừa nói, anh ta vừa nhìn Tần Long, lại nhìn Vu Dương, dường như đang hỏi ý kiến hai người họ.
    Vu Dương nhún vai: “Tùy anh, cũng không phải đồ của tôi.”

    Tần Long cũng không nói, chỉ gật gật đầu.

    Tâm trạng của Tần Lan lúc này đã ổn định nhiều, nhìn tấm sa trên bàn trà, chợt nhớ ra thứ gì đó: “Lúc trước khi sinh Tiểu Long, cha nó cũng từng cho dì xem thứ này, lúc đấy ông ấy còn nói ở nơi đó có nở đầy những đóa hoa đỏ rực thơm ngào ngạt.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 3: Có phải là kho báu hay không?

    Vu Dương nghe Tần Lan nói thế thì sắc mặt lập tức biến đổi: “Loại hoa đỏ đó tên gì?”

    Tần Lan lắc đầu: “Không biết, ông ấy chưa từng nói, chỉ nói là hoa đỏ tuy đẹp nhưng rất nguy hiểm, ông ấy đã cất giấu ở một nơi an toàn, khi Tiểu Long lớn lên sẽ dạy nó cách để nó có thể tự do ra vào thoải mái lấy mà dùng.”

    “Nhưng chỉ để lại một tờ bản đồ như thế, ai mà hiểu chứ.” Huyền Kỳ vẫn còn đang nghiên cứu mấy nét vẽ trên bản đồ.

    “Ông ấy nói chờ Tiểu Long lên trung học sẽ dạy nó cách đọc bản đồ.” Tần Lan nói rồi, lại hơi nghẹn ngào “Thế nhưng… ai ngờ….”


    Tần Long an ủi vỗ vỗ sau lưng bà, Vu Dương thì cúi đầu như đang suy nghĩ điều gì.

    “Tóm lại, trước hết cứ phiên dịch mấy chữ này ra đã.” Thẩm Thiên Huy nhét tấm sa mỏng kia vào lại trong ống giấy, rồi nói với tôi và Huyền Kỳ: “Tôi đi đây, nếu có tiến triển gì tôi sẽ gọi điện cho hai người.”

    “Cũng không biết đã được vẽ từ lúc nào…” Vu Dương lẩm bẩm.

    Thẩm Thiên Huy thử nhìn ống giấy: “Bất kể là đã được vẽ từ lúc nào, chỉ cần có một chút hi vọng cũng phải thử một lần.”

    Nói rồi anh ta trở về phòng thu dọn đồ đạc.

    Mặc dù Tần Long không hiểu rõ hai người họ đang nói gì nhưng thấy Thẩm Thiên Huy vội vã như thế có lẽ cũng là việc rất quan trọng: “Ở đó có vật gì cần thiết với mọi người à? Bất kể là gì thì mọi người cứ đến rồi tự nhiên lấy đi.”

    Vu Dương không trả lời, chỉ nhìn cậu ta.

    “Tôi đi với mọi người, có lẽ tôi có thể giúp.” Tần Long còn nói.

    “Không có đinh ba của Hải Vương và thân giáp, cậu có thể giúp gì à?” Vu Dương không hề khách khí hỏi cậu ta.

    Tần Long nghe vậy thì mặt đỏ bừng, khẽ nói: “Đinh ba của Hải Vương thì không có rồi, nhưng thân giáp, chỉ cần ở nơi có lượng nước cao hoặc là chỉ cần dội nước lên, tốn chút sức lực vẫn có thể dài ra. Tôi nghĩ mọi người có thể dùng tôi làm lá chắn.”

    “Ồ?” Vu Dương nhướn mày, giọng điệu mang vẻ chế nhạo “Xem ra mấy thứ đó cũng có ích ghê.”

    Mặt Tần Long càng đỏ, cúi thấp đầu không dám đáp lời.

    Đúng lúc này Thẩm Thiên Huy kéo hành lý đi ra, nói là đã đặt vé máy bay, lập tức đi ngay.

    “Đi khoảng bao lâu?” Vu Dương hỏi anh ta.

    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một lúc: “Khoảng một tháng, chữ cũng không nhiều lắm, chỉ là tùy vào độ dễ hay khó của nó thôi.”

    Vu Dương gật gật đầu: “Hi vọng trong khoảng thời gian này, bên Lưu Hà cũng sẽ có tin tức tốt.”

    Nói thêm mấy câu nữa, Thẩm Thiên Huy và hai mẹ con Tần Lan đi, thiếu đi bóng dáng bận rộn trong ngoài của Thẩm Thiên Huy khiến ngôi nhà hơi trống trải.

    Diệu Diệu chạy đi uống nước, phát hiện tô cơm của mình trống không liền kêu “Meo meo”, tha cái chén đến gần bên chân mọi người.

    “Cô thì tốt rồi, ăn đồ ăn của mèo là được, nếu chúng tôi cũng như thế được thì tốt rồi.” Huyền Kỳ thở dài, vừa đổ thêm đồ ăn vào tô cho cô ấy vừa tự an ủi mình “Một tháng thôi, nhanh thôi mà.”

    “Trước kia lúc anh ta chưa có ở đây, chị thấy em cũng rất ổn mà.” Có lẽ để Thẩm Thiên Huy ôm đồm tất cả việc nhà cũng không phải việc tốt, ít nhất là anh ta đã nuôi Huyền Kỳ trở nên lười biếng rồi.

    Mấy ngày sau, chúng tôi lại phân công việc nhà như trước kia, mỗi người một nửa, thay phiên nhau nấu cơm hoặc dứt khoát ra ngoài ăn.

    Vu Dương vẫn thế nhưng thời gian anh mở mắt càng lúc càng ít, tôi cũng cảm giác được sắc mặt anh càng lúc càng nhợt nhạt, càng lúc càng suy yếu. Khi anh chợp mắt dưới ánh mặt trời, luồng ánh sáng vàng quanh thân cũng càng ngày càng nhạt, gần như là không thấy được. Tôi rất lo lắng, mấy lần muốn đi hỏi Lưu Hà nhưng đều bị ngăn lại.

    “Anh khẳng định mình không sao à?” Một tuần sau, sau khi tôi đi học về, tôi vẫn không nhịn được hỏi anh.

    Anh dường như không nghe thấy, không để ý đến tôi, đứng lên không biết định đi đâu. Ai ngờ, mới đi được hai bước, chân anh đột nhiên mềm nhũn, lúc sau ngã lên đất, người còn đụng phải mấy cái chén trên bàn trà khiến khắp nhà vang lên tiếng binh binh bang bang.

    Tôi sợ hết hồn, vội đi qua, vỗ vỗ mặt anh gọi hai tiếng nhưng anh hoàn toàn không có phản ứng.

    Huyền Kỳ đang bận việc trong bếp nghe thấy tiếng động vội chạy đến, thấy Vu Dương nằm trên đất, trên mặt còn có vết thương, cậu cứ tưởng có thứ gì đột kích, giơ tay trái, vẻ mặt đề phòng nhìn xung quanh.

    “Diệu Diệu, nhanh đi gọi Lưu Hà.” Tôi không rảnh nhìn xem Diệu Diệu đang ở đâu trong nhà, chỉ lo lắng lớn tiếng gọi, sau đó lại bảo Huyền Kỳ: “Đừng lo lắng, không sao đâu mau đến đây giúp.”

    Hai người chúng tôi tốn bao công sức mới có thể đặt Vu Dương lên ghế sô pha. Nhìn kĩ anh, sắc mặt anh mơ hồ có màu xanh tím, trên trán chảy mồ hôi hột, răng cắn chặt.

    “Chuyện gì xảy ra?” Huyền Kỳ khẩn trương hỏi.

    “Ngất rồi, trên mặt bị mấy mảnh vỡ cắt trúng, đi lấy hộp dụng cụ y tế đến đây, thuận tay quét nhà luôn.” Tôi lấy khăn giấy lau mồ hôi trên đầu Vu Dương, đồng thời cũng phát hiện vài vết cắt khác trên tay và trên cổ anh.

    Huyền Kỳ không nói tiếng nào nữa, đi lấy hộp dụng cụ y tế đến sau đó bắt đầu quét nhà.

    Vừa mới dùng băng keo cá nhân dán mấy vết thương trên người Vu Dương thì Lưu Hà đến, vẫn tiện tay ném Diệu Diệu trên tay qua một bên, sốt ruột vọt về phía ghế sô pha.

    “Sao vậy sao vậy?” Cô ta nhìn Vu Dương từ trên xuống dưới, chỉ vào mấy miếng băng cá nhân hỏi tôi: “Là ai làm?”

    Tôi nhìn về phía mấy mảnh vỡ mà Huyền Kỳ đang quét: “Lúc ngã xuống làm vỡ cái chén trên bàn, bị mấy mảnh vỡ làm bị thương.”

    “Đột nhiên ngã xuống à?” Lưu Hà vừa bắt mạch vừa hỏi.

    “Đúng vậy.” Tôi gật đầu nói “Chỉ là mấy hôm trước cũng đã thấy khí sắc của anh ấy càng lúc càng kém….”

    “Nếu thấy sắc mặt của anh ấy kém như thế sao không gọi tôi đến sớm?” Lưu Hà cáu kỉnh xen ngang lời tôi.

    “Anh ấy không cho.” Tôi cũng đột nhiên cảm thấy bực bội, cứng nhắc đáp: “Không phải cô rất hiểu anh ấy à? Tính tình anh ấy thế nào cô còn không biết sao?”

    Lưu Hà không ngờ tôi lại nói như thế liền cứng họng, chỉ có thể “Hừ” một tiếng, tiếp tục xem mạch.

    “Tình huống không tốt lắm.” Một lúc sau cô ta mới thu tay lại “Tôi phải đưa anh ấy về để tiện bề chăm sóc, mấy người nhất định phải nhanh chóng tìm được thuốc giải hoặc cỏ Bất Hủ.”

    “Không phải cô bế quan à? Có nghiên cứu ra được gì chưa?” Nghe cô ta nói thế, tôi lại càng bực hơn nữa.

    “Cô có giỏi thì nghiên cứu đi.” Cô ta cũng nổi điên “Cả ngày ăn không ngồi rồi đến trường, có thời gian sao không nghĩ cách đi. Vu Dương giúp mấy người không ít, giờ anh ấy gặp nạn, mấy người lại chẳng giúp được gì!”

    Huyền Kỳ thấy hai chúng tôi bắt đầu nóng giận, vội vàng khuyên can: “Xin bớt giận, xin hai người hãy bớt giận. Cô giáo Hồ, chúng tôi cũng không phải không làm được gì, hôm đó Tần Long có đưa cho chúng tôi một bản đồ kho báu do cha cậu ta để lại, Thẩm Thiên Huy đã đi dịch những chữ viết trên đó rồi, nói không chừng có thể tìm được cỏ Bất Hủ.”

    “Tần Long? Bạn trai nhỏ của cô ta ấy à?” Lưu Hà nhướng mày, chỉ về phía tôi: “Thằng nhóc máu lai kia ư?”

    “Cậu ta không phải bạn trai tôi!” Tôi bất mãn nói.

    Huyền Kỳ lại rề rà đáp: “Ặc, đúng, là cậu ta đó,”

    Thấy tôi trợn mắt nhìn mình, cậu lại vội vàng sửa lại: “Cậu ta không phải bạn trai của Thanh Loan, không phải.”

    “Kho báu của người cá à.” Lưu Hà hoàn toàn không nghe thấy lời giải thích của cậu, đảo mắt nói: “Người cá đều rất giàu có, thích giấu đồ này đồ nọ, có mấy cây cỏ Bất Hủ cũng không lạ hơn nữa, khả năng có còn rất lớn.”

    Sau đó, cô ta mới nhớ tới mà hỏi chúng tôi: “Ở đâu? Chừng nào đi tìm?”

    “Còn chưa biết.” Huyền Kỳ trà lời “Chỉ là có thể có thôi.”

    “À.” Lưu Hà khẽ gật đầu, cõng Vu Dương lên “Tôi đi trước, chờ sau khi mấy người xác định rồi hãy tới tìm tôi.”
    Đối với việc cô ta mang Vu Dương đi, tôi vô cùng không muốn. Nhưng nghĩ lại, giờ anh đang trúng độc, thân thể suy yếu, tôi và Huyền Kỳ lại không hiểu y thuật, quả thật để Lưu Hà chăm sóc anh là rất thích hợp. Vì vậy, dù không muốn thế nào nữa, tôi cũng chỉ có thể trơ mắt để Lưu Hà cõng anh rồi biến mất khỏi nhà.

    Thiếu thêm một người, trong nhà lại càng vắng lặng, lòng tôi cũng trống rỗng. Lúc rửa chén, không biết sao tôi trượt tay, một cái chén rơi vỡ loảng xoảng trên đất, mấy mảnh vỡ văng ra thật xa, lúc tôi thu dọn, không cẩn thận khiến tay bị cắt một đường. Tôi ngậm ngón tay trong miệng, nhìn mấy mảnh vỡ trên đất, càng thấy buồn phiền vô cùng.

    Huyền Kỳ nghe thấy tiếng động đi đến, thấy vậy, có lẽ cũng biết tâm tình của tôi, không nói tiếng nào làm nốt việc nhà.

    Một tuần nữa lại trôi qua, Thẩm Thiên Huy vẫn chưa có tin tức gì, gọi điện thoại cho anh ta, hoặc là anh ta không bắt máy, hoặc là sẽ tắt điện thoại, chúng tôi cũng bắt đầu cảm thấy bối rối. Lúc đến trường, Huyền Kỳ vẫn luôn chạy về phía phòng làm việc của Lưu Hà, tìm mọi cách hỏi thăm tin tức của Vu Dương.

    “Cô giáo Hồ nói tình trạng của Vu Dương bây giờ rất ổn định.” Huyền Kỳ trở lại nói cho tôi biết như thế.

    Mấy ngày sau, khi một tuần nữa lại sắp kết thúc, lúc tôi tan học về đến nhà, đang định gọi điện thoại cho Thẩm Thiên Huy, vừa đẩy cửa ra lại phát hiện cửa không khóa.

    Trong sân, Thẩm Thiên Huy, Vu Dương, Lưu Hà và Tần Long đều có mặt đông đủ, đang nói chuyện phiếm, ngay cả Diệu Diệu cũng hiếm khi hóa thành hình người, lẳng lặng nghe họ nói chuyện.

    “Cuối cùng anh cũng về.” Huyền Kỳ chạy đến đập một phát lên vai Thẩm Thiên Huy “Nghiên cứu vật kia đến đâu rồi? Thật sự là bản đồ kho báu à?”

    “Vào đi rồi nói, chờ hai người thôi.” Thẩm Thiên Huy cười cười.

    Tôi đi vào nhà, lại nhìn thấy Vu Dương, thấy sắc mặt anh đã tốt hơn nhiều, cũng khá có tinh thần. Đang định hỏi thăm lại bị thứ gì đó đụng mạnh một cái, may là có người đỡ lấy nên mới không ngã xuống.

    “Đừng cản đường.” Người đụng tôi tất nhiên là Lưu Hà, cô ta vượt qua mặt tôi, kéo tay Vu Dương đi vào phòng.

    Người đỡ tôi lại chính là Tần Long. Vết thương của cậu ta đã tốt lắm rồi, cũng khôi phục lại dáng vẻ thanh niên sáng lạn khi trước, ác khoác đen trên người khiến cậu ta có vẻ gầy gò, làn da tái nhợt, không có chút hồng hào nào, lúc này cậu ta đang đỡ sau lưng tôi, cúi đầu nhìn tôi.

    Ánh mắt tôi tiếp xúc với ánh mắt cậu ta, tôi hơi lúng túng, vội vàng đứng thẳng.

    “Thanh Loan, có sao không?” Huyền Kỳ đã vào nhà, nghe thấy bên ngoài có động tĩnh lại chạy ra.

    Tôi lắc đầu tỏ vẻ mình không sao, cũng không dám nhìn Tần Long ở đằng sau, kéo Huyền Kỳ bước nhanh vào nhà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 4: Kho báu.

    Thẩm Thiên Huy lót một tờ giấy trắng lên bàn rồi trải tấm sa mỏng kia lên: “Đây quả thật là một tấm bản đồ, dùng mực nước do người cá đặc biệt chế ra, vẽ trên giao tiêu*, có thể giữ được trong ngàn năm không bị ăn mòn, cũng không sợ bị ẩm mốc. Chữ viết bên trên rất đơn giản, có lẽ là vì cha của Tần Long sợ cậu ấy không hiểu nên mới viết đơn giản như thế.”

    (*giao tiêu: Tơ của người cá)

    “Trên đó viết gì?” Huyền Kỳ vội vã hỏi.


    Thẩm Thiên Huy lấy ra mấy tờ giấy phân cho mọi người, phía trên có mấy hàng chữ ngắn:

    Nguyệt thượng trung thiên đoàn viên thì

    Tịch chiếu sơn tây nhập Dao Trì

    Liêm hậu tự hữu đào hoa nguyên

    Mạc khủng ngân long phân thủy tật.



    Đào hoa nguyên tiền Phong Cố thạch

    Tỏa đắc nhất phiến tiêu dao địa

    Vạn kim nan đắc Bất Hủ thảo

    Mê Tiên hoa khai ánh thiên xích.

    Sau đó, anh ta chỉ vào đoạn chữ đầu tiên kia rồi nói: “Ở đây, mấy câu đầu tiên đã diễn tả đầy đủ thời gian và địa điểm rồi.”

    Huyền Kỳ không hiểu, liên tục hỏi mấy dòng đó có nghĩa gì.

    “Đừng vội, nghe tôi nói, thật ra cũng rất dễ hiểu.” Thẩm Thiên Huy cũng cầm lấy tờ giấy rồi nhìn: “Câu thứ nhất, ‘Nguyệt thượng trung thiên’ (Trăng lên cao giữa trời) chính là ý chỉ giờ Tý, khoảng từ mười một giờ đêm hôm trước đến rạng sáng hôm sau, ‘đoàn viên’ hẳn là ý chỉ lúc trăng tròn; câu thứ hai, “Tịch Chiếu sơn tây nhập Dao Trì” ý nói đi theo hướng Tây của núi Tịch Chiếu sẽ dẫn vào một nơi gọi là Dao Trì….”

    “Núi đó ở đâu?” Huyền Kỳ vội vàng xen ngang lời anh ta.

    Thẩm Thiên Huy cười cười, nói ra điểm mấu chốt: “Mấy chữ này cũng không khó lắm, thứ làm tôi mất thời gian nhất chính là tìm ra xem núi nào là núi Tịch Chiếu. Tôi tra rất nhiều tài liệu, lại so sánh với bản đồ này, cuối cùng mới phát hiện ra, hóa ra là gần ngay trước mắt.”

    Tôi không nói chuyện, đợi anh ta nói hết.

    “Không phải ở gần đây có một ngọn núi là Tây Sơn sao?” Anh ta lại lấy ra mấy tờ giấy đã được in ra trong túi “Đây chính là Dao Trì.”

    Tôi đi qua nhìn cẩn thận, mấy tấm hình này đều chụp cảnh núi non, tấm ảnh mà anh ta chỉ có một cái đầm nước, bên cạnh đầm nước còn có một bia đá lớn, bên trên còn có viết chữ “Dao Trì” màu đỏ.

    “A tôi nhớ ra rồi!” Huyền Kỳ nhìn một lúc đột nhiên lớn tiếng kêu lên: “Trên Tây Sơn quả thật có Dao Trì, Thanh Loan, chị quên rồi sao? Trước kia ông nội đã từng dắt chúng ta tới đây.”

    Nghe cậu nói thế thì quả thật tôi cũng có chút ấn tượng.

    “Ngọn núi phía Tây này trước đây có tên là núi Tịch Chiếu.” Thẩm Thiên Huy chỉ tay vào đoạn chữ còn lại “Nhìn lại chỗ này xem, đào hoa nguyên tiền Phong Cố thạch, tỏa đắc nhất phiến tiêu dao địa, vạn kim nan đắc Bất Hủ thảo, Mê Tiên hoa khai ánh thiên xích.”

    “Bất Hủ thảo chính là cỏ Bất Hủ mà chúng ta đang tìm đó.” Lưu Hà hưng phấn hẳn “Hơn nữa hình như vẫn còn sống sót.”

    “Sao cô biết?” Huyền Kỳ vẫn không giải thích được.

    “Nếu hoa Mê Tiên vẫn còn đó thì cỏ Bất Hủ cũng chắc chắn cũng còn sống sót.” Lưu Hà quả quyết nói, có vẻ như chúng tôi không thể không đi đến Tây Sơn kia rồi.

    Tây Sơn là một nơi tham quan du lịch nổi tiếng ở thành phố chúng tôi, trước kia khi đi đến đó du lịch, tôi từng xem một ít tài liệu hướng dẫn về nó, độ cao của núi này cách mặt biển không quá xa. Trên núi có một thác nước nhỏ, dưới thác nước có một đầm nước màu lục bích, nước trong đầm đông ấm hạ mát, còn về chuyện đầm nước này bắt nguồn từ đâu thì vẫn chỉ là một truyền thuyết.”

    Truyền thuyết kể rằng, năm đó Vương Mẫu nương nương đi ngang qua nơi này, cảm thấy nơi này cảnh sắc tươi đẹp, vô cùng yêu thích nhưng lại cảm thấy nơi này chưa đủ hoàn mỹ, thiếu cảnh nước chảy nên sai người đào một hố to dưới chân núi, dẫn nước Dao Trì vào để bổ sung sự thiếu sót này. Ai ngờ, trong lúc dẫn nước, Người lại bị Ngọc Đế gọi về, đành vội vàng bỏ đi, lại quên việc phải ngăn nước lại, vì vậy ở đây mới tạo thành một thác nước, mà đầm nước này thì được người đời sau gọi là “Dao Trì”.

    “Vào Dao trì, tức là chúng ta phải xuống nước à?” Huyền Kỳ nghiên cứu đoạn văn kia, mơ hồ hỏi.

    “Nếu là người cá thì việc giấu đồ vật dưới nước cũng rất bình thường.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Huyền Kỳ vừa nghe lập tức quay sang nhìn Tần Long: “Cậu có thể lặn xuống nước không?”

    Không đợi Tần Long trả lời, Thẩm Thiên Huy lại nói: “Đừng gấp, bốn câu này, mọi người cùng nhau nhìn thử xem… Liêm hậu tự hữu đào hoa nguyên, Mạc khủng ngân long phân thủy tật, mọi người thử nhớ đến Thủy Liêm* động trong Tây Du Kí xem, như vậy, không phải nó đang ám chỉ chỗ thác nước đó sao? “Ngân long”** này, không phải đang ám chỉ toàn bộ thác nước à? Cho nên tôi cảm thấy, bốn câu này ý bảo chúng ta vào giờ Tý đêm trăng tròn thì đến thác nước Dao Trì. Đằng sau thác nước này chắc chắn còn có thứ gì khác.”

    (*Liêm: Là cái mành, cái rèm

    **Ngân long: Rồng bạc)

    Mọi người nghĩ tới nghĩ lui đều cảm thấy cách hiểu như thế hẳn là chính xác nhất.

    Thẩm Thiên Huy tiếp tục nói: “Đào hoa nguyên tiền Phong Cố thạch, tỏa đắc nhất phiến tiêu dao địa, câu này tôi cũng đã điều tra thử, đá Phong Cố* là một loại cơ quan; hai câu sau, tất nhiên ý chỉ đằng sau cơ quan này là hoa Mê Tiên và cỏ Bất Hủ.”

    (*Phong cố: Phong trong niêm phong, cố có nghĩa là trói buộc, cấm cố)

    Nói rồi, anh ta lại quay sang Tần Long: “Tần Long, cha của cậu có từng nói cho cậu cách mở cơ quan không?”

    Tần Long suy nghĩ một lúc, khẳng định là không có.

    “Muốn mở đá Phong Cố thì phải biết nó loại đá Phong Cố nào.” Diệu Diệu nãy giờ không nói gì đột nhiên mở miệng: “Đá Phong Cố được phân thành phong cố bằng vật, phong cố bằng máu, phong cố bằng lời nói, hơn nữa, chúng còn có thể được dùng như những tổ hợp, chẳng hạn như vật kết hợp với máu, máu kết hợp với lời nói, thậm chí tổ hợp của cả ba loại, cách mở mỗi loại mỗi khác.”

    Thẩm Thiên Huy không ngờ cô ấy lại hiểu rõ như thế, hơi kinh ngạc: “Cô biết à?”

    Diệu Diệu “Hứ” một tiếng: “Mấy người quên tôi giỏi nhất là cái gì à?”

    Lúc này chúng tôi mới nhớ đến, lúc mới gặp, Diệu Diệu đã từng giới thiệu, tộc của bọn họ chuyên trộm đồ, nổi tiếng thiên hạ về việc mở các loại khóa.

    “Mang tôi đi theo đi.” Diệu Diệu cười hắc hắc “Mở mấy cái cơ quan này, nhất định phải cẩn thận, chỉ cần không cẩn thận một chút, nhẹ thì sẽ nước ngập lênh láng, nặng thì bị pháp thuật phong ấn giết chết ngay lập tức. Lần này tôi có thể thể hiện bản thân rồi.”

    “Cô từng mở thứ này lần nào chưa?” Huyền Kỳ không yên tâm với cô ấy lắm.

    Diệu Diệu ngượng ngùng cười: “Chưa từng.”

    Huyền Kỳ nghe vậy lập tức bật dậy: “Chuyện nguy hiểm như thế sao có thể để một thực tập sinh như cô đi làm chứ?”

    Có lẽ Diệu Diệu không hiểu “Thực tập sinh” là gì nên vẻ mặt hơi khó hiểu.

    “Thực tập sinh nghĩa là bảo cô không đủ chuyên nghiệp đó.” Thẩm Thiên Huy hiểu cô ấy đang nghĩ gì.

    Diệu Diệu vừa nghe bảo mình “Không đủ chuyên nghiệp” thì quệt miệng, cực kì bực mình: “Em là người học thuật mở khóa giỏi nhất tộc đó, nếu không, anh có giỏi thì đi tìm mẹ em đi.”

    “Mẹ của cô muốn bao nhiêu tiền?” Huyền Kỳ còn tưởng là thật bèn hỏi lại.

    Cô ấy lườm cậu một cái: “Mẹ em không làm nữa, bao nhiêu tiền cũng không mời được bà đâu.”

    Huyền Kỳ không lên tiếng nữa, một lúc sau đành bất đắc dĩ thở dài, đành phải tiếp nhận sự thật Diệu Diệu sẽ là người phá giải cơ quan.

    Cứ như thế, “Thợ khóa” đã được chỉ định.

    Tiếp theo, tôi lại nhớ đến lúc mình đi du lịch trên núi kia: “Nhưng mà tôi còn nhớ, sau Dao Trì toàn là vách núi, chưa kể, muốn đi lên tìm thượng nguồn của thác nước là hầu như không có đường, tất cả đều là rừng núi chưa được khai phá, cấm du khách đi vào.”

    “Rốt cuộc là thế nào thì cứ đi là biết. Chừng nào đi?” Vu Dương tiện tay cầm mấy tấm hình kia, thờ ơ nói.

    “Anh cũng muốn đi? Không được!” Lưu Hà thấy anh có vẻ muốn đi thì lập tức ngăn cản, “Tôi đi là được rồi, thân thể của anh không chịu được đâu.”

    Vu Dương liếc cô ta một cái: “Tôi đi, cô ở lại.”

    “Tại sao?” Lưu Hà khá bất mãn với sự sắp xếp của Vu Dương “Tôi là dược sư, tôi nhận biết được cỏ Bất Hủ.”

    “Tôi cũng nhận biết được.” Vu Dương cầm tấm ảnh Dao Trì lên nhìn kĩ “Không biết tấm bản đồ này của người cá đã vẽ được bao lâu rồi, liệu có xảy ra chuyện gì bất ngờ không, liệu cỏ Bất Hủ có còn ở đó không, không ai biết được.”

    “Nhưng, lỡ như…” Lưu Hà khá lo lắng.

    Vu Dương biết cô ta muốn nói gì: “Nếu là kho báu thật, nếu có xuất hiện thứ gì khác, tôi đi với bọn họ, cô ở đây tiếp tục tìm cách, đề phòng chuyện không may, Lang Vương có đến cũng có thể ứng phó.”

    Lưu Hà thấy lời này cũng có lý, tuy không cam lòng nhưng không nói thêm nữa.

    Thẩm Thiên Huy lật lật mấy tờ lịch treo tường; “Khéo thật, thứ bảy tuần này chính là ngày trăng tròn, chúng ta đi sớm, tránh cho người khác tới đoạt mất.”
    Vu Dương gật đầu, nhìn về phía tôi: “Cô đi cùng đi.”

    “Tại sao?” Lưu Hà lại tỏ vẻ bất mãn, hơn nữa là bất mãn vô cùng.

    “Tôi không yên lòng.” Vu Dương trả lời ngắn gọn.

    Lưu Hà cứng đờ, sau đó nói: “Có gì mà không yên tâm? Lẽ nào sẽ có người đến ăn mất cô ta chắc?”
    “Có thể.” Vu Dương nói “Ô Thiên ấn có phản ứng với yêu khí, nếu như lại có một kẻ máu lai khác đến, yêu khí không đủ mãnh liệt sẽ không thể bảo vệ cô ấy như lần này. Huống chi, chúng tôi ai cũng đi, nếu có người để lại gai Thoái Linh trên người cô ấy, chỉ với hai người họ, một cây chủy thủ, một chuỗi Phật châu, dù có thêm một Thẩm Thiên Huy cũng không đủ.”

    Lưu Hà hơi không phục, hừ khẽ nói: “Anh đang trúng độc, theo lý là thời cơ tốt nhất của bọn họ, nhưng nhìn thử xem, lúc này đang rất yên bình.”

    Vu Dương cười nhạt: “Đó là bởi vì thuốc của cô tốt, nếu không có thuốc của cô, độc mạnh như thế, cho dù tôi không chết ngay thì cũng nằm trên giường chờ chết rồi, tuyệt đối sẽ không như bây giờ, để cho mấy tên kia tìm cơ hội ra tay.”

    Lưu Hà nghe thấy thế thì tỏ vẻ hưởng thụ, nét mặt cũng rất đắc ý, nhưng tôi nghe thấy thế thì mới nhận ra rằng, hóa ra Vu Dương đang gắng gượng, hẳn là vì đề phòng kẻ địch, bảo vệ chúng tôi mà không phải muốn ra vẻ gì cả.

    “Được rồi.” Thẩm Thiên Huy nhìn mọi người “Trừ Lưu Hà tiên tử, những người khác đều đi.”

    Ngày hôm sau là thứ năm, sáng sớm Lưu Hà đã cầm túi sang đây, nói bên trong là các loại thuốc men, tôi nhận lấy xem thử, phát hiện trên mấy cái bình nhỏ đều có dán nhãn ghi “Giải độc” hoặc “Cầm máu.”

    “Ở đây có thuốc ngừa ảo giác của hoa Mê Tiên.” Sau đó, cô ta còn đưa chúng tôi mấy cái khẩu trang đặc chế.

    “Cô giáo Hồ, cám ơn cô.” Huyền Kỳ chân thành nói.

    Lưu Hà không đáp, chỉ liếc tôi một cái, bảo mình phải bế quan rồi xoay người bỏ đi.

    Thẩm Thiên Huy ra ngoài cả ngày, xế chiều khi chúng tôi tan học về nhà đã nhìn thấy anh ta đang ngồi trong phòng khách, bên chân có đủ thứ đồ vật linh tinh, anh ta đang sắp xếp lại.

    “Xế chiều ngày mai lên đường. Anh ta nói.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 5: Trăng tròn ở núi Tịch Chiếu.

    Xế chiều không có tiết học, thời gian khởi hành được định ra là lúc hai giờ, từ nhà tôi đến Tây Sơn khoảng hơn một tiếng, khu tham quan đóng cửa lúc bốn giờ ba mươi, như vậy chúng tôi hoàn toàn dư dả thời gian.

    Buổi tối hôm trước, Huyền Kỳ ngồi trong phòng lên mạng đến nửa đêm, lúc đi học tôi có hỏi cậu đã làm gì.

    “Lên mạng tìm cẩm nang hướng dẫn du lịch tự túc.” Cậu nói xong thì ngáp một cái rồi nằm gục xuống bàn ngủ.

    Đáp án của cậu khiến tôi dở khóc dở cười, lại hơi hâm mộ tính cách này của cậu. Tối hôm qua tôi không tài nào ngủ được, có lẽ là vì bất an chứ không phải là cảm giác hưng phấn trước khi đi du lịch.

    Cuối cùng cũng tan học, chúng tôi chạy về nhà, vừa vào nhà đã thấy Thẩm Thiên Huy, Vu Dương và Tần Long đều đang đứng trong sân, bên chân là mấy chiếc ba lô đã được chuẩn bị xong xuôi, Diệu Diệu mặc một bộ đồ thể thao màu hồng, vui mừng nhìn chúng tôi.

    “Đẹp không? Thẩm Thiên Huy mua cho em đó.” Cô ấy xoay một vòng hỏi.

    Tôi cười gật đâu.


    “Ba lô của hai người ở trong nhà, bỏ đồ của mình vào là xong.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Trong nhà, ngoài túi của tôi ra còn có Tần Lan đang ngồi trên ghế sô pha, bà cầm khăn giấy, không ngừng lau đôi mắt đã sưng đỏ.

    Bà nhìn thấy chúng tôi, mở miệng định nói gì rồi lại thôi.

    “Dì Tần, không sao đâu, chỉ đi chơi thôi mà, hai ngày thôi.” Huyền Kỳ chẳng hề để ý nói.

    Tần Lan gật đầu, nghẹn ngào nói: “Được được, mấy đứa phải cẩn thận, trở về nhanh nhé.”

    Huyền Kỳ vâng dạ đồng ý.

    Tôi mở hai cái túi ra, bên trong đều gần như giống nhau… chút thức ăn và nước uống, còn có đủ loại đồ vật bên trong, băng cá nhân cũng chuẩn bị đầy đủ.

    Lúc gần đi, Tần Lan lưu luyến không rời, liên tục dặn dò: “Nhất định phải cẩn thận.”

    “May là lần này chỉ đi ra vùng ngoại ô thành phố thôi, nếu cậu mà đi du học, chắc mẹ cậu phải đi theo luôn thì may ra mới yên lòng.” Huyền Kỳ nhìn thấy Tần Lan đã ra khỏi nhà rồi mới khẽ nói với Tần Long.

    Tần Long cười cười, không nói gì.

    Đường đi Tây Sơn rất tiện lợi, có một chuyến xe tốc hành lên thẳng đó. Trên xe không có nhiều người lắm, Thẩm Thiên Huy đưa tiền xe xong thì cũng nhắm mắt nghỉ ngơi giống hai người kia, Diệu Diệu thì cứ kéo Huyền Kỳ hỏi cái này cái kia, cả xe đều là giọng nói đầy hưng phấn của cô ấy.

    Không biết vì sao, trong lòng tôi luôn có dự cảm bất thường đối với chuyến đi Tây Sơn này, trong đầu lại mơ hồ nhớ đến cảnh tượng Tần Lan khóc ban nãy, cảm giác bất an lại càng không thể nào vơi đi. Sau này tôi mới hiểu, bà có phản ứng như thế, hẳn cũng không phải vì lo lắng cho Tần Long, mà là trực giác của một người mẹ rằng con mình có thể sẽ xảy ra chuyện.

    Bởi vì còn chưa đến giờ tan tầm, cả đường đi đều rất thông thuận. Sau mười phút, xe đã dừng lại ở trạm xe đối diện lối vào Tây Sơn.

    Du khách mua vé vào tham quan cũng không ít, một đám người đi theo cờ nhỏ của các hướng dẫn viên du lịch, vừa đi vừa nói chuyện với nhau.

    Ở chỗ cầu thang lên núi có một bức bản đồ to, trên đó còn có nhiều kí hiệu chỉ dẫn, trên mấy cái kệ gần đó cũng có đặt mấy tấm bản đồ nhỏ cho du khách.

    Thẩm Thiên Huy đi lên nhìn một lát rồi nói: “Quả thật là Dao Trì dọc theo khu triển lãm, đường đi rất xa, chúng ta đi nhanh đi, trên đường không thể nghỉ ngơi.”

    “Sau khi đến thì sao?” Huyền Kỳ cứ như kẻ trộm khẽ giọng hỏi.

    Thẩm Thiên Huy cười cười, tay cầm tấm bản đồ nhỏ: “Đến đó rồi nói.”

    Bây giờ là đầu xuân, nhiệt độ cũng không cao lắm nhưng cây cối đã bắt đầu đâm chồi nảy lộc, mấy đóa hoa đón nắng dưới ánh mặt trời, nở vô cùng tươi đẹp, màu vàng tươi của nắng hòa lẫn với màu xanh biếc của cành lá khiến tâm trạng người nhìn cũng tốt hẳn ra, hít vào thật sâu sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ xen lẫn mùi hương cỏ cây, khiến người ta cảm thấy cả người đều thư thái.

    Đường núi nhỏ hẹp, người đi lại nhiều, chúng tôi đi khá chậm, ánh nắng mặt trời càng lúc càng bị che khuất đi, nhiệt độ quanh núi cũng càng ngày càng thấp nhưng bởi vì hoạt động liên tục nên chúng tôi cũng không thấy lạnh, thậm chí còn chảy chút mồ hôi.

    Thẩm Thiên Huy đi tít đằng trước, nhìn bản đồ dẫn đường, Vu Dương không nói tiếng nào theo sát, Huyền Kỳ và Diệu Diệu ở giữa, tôi và Tần Long đi sau cùng.

    Lúc mới bắt đầu, Huyền Kỳ còn cười đùa với Diệu Diệu, nhưng càng đi cậu nói càng ít. Càng về sau, cậu cũng không lên tiếng nữa, chỉ lo thở hồng hộc.

    Diệu Diệu không hề tỏ vẻ mệt mỏi, kéo tay cậu, hết nhìn trái rồi lại nhìn phải.

    Bỗng nhiên có một con bướm bay qua, Diệu Diệu trợn tròn mắt, miệng “Meo meo” mấy tiếng, dáng vẻ như là sắp biến lại thành mèo.

    Mấy du khách ở đằng trước nghe được tiếng này thì lập tức quay đầu lại nhìn xem ở đâu có tiếng mèo.

    Xong đời. Dưới ánh mắt trừng trừng của mọi người, một thiếu nữ đột nhiên biến thành mèo, điều này sẽ oanh động biết chừng nào, đúng là khó có thể tưởng tượng.

    Tôi vội đưa tay nắm lấy bả vai cô ấy, cùng lúc đó, tay Tần Long cũng đưa đến, mà khi hai chúng tôi chạm vào người cô ấy. đột nhiên tay lại cảm thấy đau nhói như bị kim châm.

    Tôi vội vàng rút tay về. Lúc này tôi mới nhận ra, khí trời khô ráo như thế này rất dễ tích điện, chúng tôi nhìn nhau, đều cảm thấy lúng túng. May mà Diệu Diệu lại nhờ thế mà bị đánh lạc hướng.

    “Hai người tìm em à?” Cô ấy quay đầu lại, vừa nhìn tôi vừa nhìn Tần Long.

    “Kiềm chế chút đi, đừng biến trở lại thành mèo.” Tôi khẽ nói bên tai cô ấy.

    Ai ngờ cô ấy lại tỏ vẻ vô tội: “Em đâu có định biến lại thành mèo.”

    “Chứ vừa nãy khi cô thấy bươm bướm là bị gì?” Tần Long hỏi.

    “Bươm bướm? Ở đâu có bươm bướm?” Diệu Diệu vừa kinh ngạc vừa vui mừng nhìn xung quanh.

    Hiển nhiên, thấy bươm bướm hoặc các loại côn trùng thì sẽ lập tức nhào đến, đó là bản năng săn bắt của loài mèo. Có lẽ, cô ấy cũng không ý thức được sự biến thân của mình, nhưng đối với chúng tôi mà nói, quả thật đã bị cô ấy dọa một trận đổ cả mồ hôi hột.

    “Coi chừng cô ấy đi, đừng để cô ấy làm loạn lên.” Sau khi nghĩ kĩ, tôi chỉ đành bất đắc dĩ bảo Huyền Kỳ.

    Đi được một lúc, du khách xung quanh càng lúc càng ít, ánh mặt trời gần như không còn. Tôi nhìn đồng hồ đeo tay, đã bốn giờ mười lăm rồi, qua mười lăm phút nữa, khu tham quan sẽ đóng cửa.

    “Còn đi bao lâu nữa?” Huyền Kỳ mệt mỏi vô cùng, ngẩng đầu thở hồng hộc hỏi Thẩm Thiên Huy.

    Thẩm Thiên Huy nhìn xung quanh, lại nhìn bản đồ: “Không xa lắm.”
    Vừa định nói tiếp, đột nhiên lại có tiếng ai đó gọi: “Này, mấy người kai, đừng đi tiếp nữa, chúng tôi sắp đóng cửa, mau đi xuống.”

    Quay đầu lại, hóa ra là nhân viên trong khu tham quan.

    “Tôi không đi lên tiếp.” Thẩm Thiên Huy trả lời, vội vàng leo xuống, đưa cho người nọ một gói thuốc lá: “Anh bạn, chúng tôi là câu lạc bộ chụp ảnh của trường, ở đây chụp vài tấm nữa rồi sẽ xuống nhanh thôi.”
    Thái độ của người kia cũng hòa hoãn một chút: “Nhanh lên đó.”

    “Aizz, được được.” Thẩm Thiên Huy gần như cúi đầu khom lưng “Cám ơn anh nhé.”

    Người nọ nhìn chúng tôi một lúc rồi xoay người đi xuống chân núi.

    “Nào, mau chụp đi, chụp xong rồi đi.” Thẩm Thiên Huy vờ vịt kêu.

    Chúng tôi đành phải lên tiếng đáp, xách bao bao túi túi, giả vờ mở túi lấy đồ, làm ra vẻ bận rộn.

    Mấy phút sau, khi không còn thấy người kia nữa, Thẩm Thiên Huy mới thở phào: “Đi nhanh đi, chút nữa sẽ lại có người tuần tra, tranh thủ thời gian đi.”

    Mọi người không dám chậm trễ, vội vàng lên đường. Cả đoạn đường không ai nói thêm gì nữa, bên tai chỉ nghe tiếng hít thở và tiếng bước chân, lúc có gió thổi qua còn nghe được tiếng cành lá ma sát vào nhau.

    Chúng tôi cứ đi như thế, không biết qua bao lâu, sắc trời dần trở nên mờ ảo, chỉ nghe có tiếng nước chảy. Sau đó, tôi nghe thấy Thẩm Thiên Huy ở đằng trước nói: “Đến rồi.”

    Tôi sải bước đi lên bậc thang, ngẩng đầu, đập vào mắt tôi chính là một đầm nước đường kính chừng năm mươi mét. Trên đầm là một thác nước nhỏ chiều rộng chừng hai mươi thước, cao gần bảy tám thước, sức nước không hề yếu, thoạt nhìn như một con ngân long (rồng bạc).

    Nước trong đầm rất sạch sẽ, trong suốt có thể thấy đáy, còn có mấy con cá nhỏ đang bơi lội, đáy đầm vô cùng bằng phẳng. Nhích gần đến bên bờ còn có mấy tảng đá lớn nhỏ, gần bậc thang còn có một bia đá lớn, có khắc chữ “Dao Trì” màu đỏ thật to, một bên khác của vách núi thì treo đầy dây leo.

    Trong đầu tôi lập tức hiện lên bài thơ “Tiểu Thạch Đàm Ký” của Liễu Tông Nguyên mà tôi đã từng được học thời trung học.

    Huyền Kỳ lại càng hơn thế nữa, lại còn đọc vang bài thơ lên:

    “Phạt trúc thủ đạo, hạ kiến tiểu đàm, thủy vưu thanh.

    Toàn thạch dĩ vi để, cận ngạn, quyển thạch để dĩ xuất, vi, vi tự, vi, vi nham.

    Thanh thụ thúy mạn, mông lạc dao xuyết, tham sai phi phất.”

    (*sorry, mình không tìm được bản dịch thơ của bài này, đại ý tả cảnh một người ngồi trên đầm, bốn mặt là tre và cây vây quanh, vắng vẻ không người, không khí lạnh thấu xương, lặng lẽ thâm u. )

    Cảnh sắc nơi này quả thật khá giống như miêu tả của bài thơ. Vì sao lần trước đến đây tôi lại không phát hiện ra nhỉ?

    “Lợi hại thật, còn có thể thuộc lòng đến thế.” Hóa ra Tần Long cũng từng học bài này.

    “Trí nhớ không tồi.” Tôi vỗ vỗ vai Huyền Kỳ, nhìn đồng hồ trên tay, bốn giờ bốn mươi lăm phút.

    Thẩm Thiên Huy chỉ vào bên cạnh thác nước, nói: “Thanh Loan, Huyền Kỳ, Tần Long, qua đây đi.”

    Tôi nhìn kĩ lại, hóa ra nơi đó không chỉ có một hai cành cây mà có cả một bụi cây lớn, tương đối tươi tốt; nơi đó có thể trở thành nơi ẩn thân của chúng tôi.

    “Anh có chắc buổi tối ở chỗ này sẽ không có thú dữ chứ?” Huyền Kỳ nhìn trời mờ mờ, hơi lo sợ.

    “Có cũng không sao, em sẽ bảo vệ mọi người.” Diệu Diệu xen ngang lời Thẩm Thiên Huy định nói, vỗ vỗ ngực quả quyết nói.

    Thẩm Thiên Huy bật cười: “Tốt lắm, đều giao cho cô.”

    Nói rồi anh ta lại lấy hai tờ giấy vàng ra, lẩm bẩm một hồi, giấy biến mất trong vách núi.

    “Mọi người yên tâm đi.” Diệu Diệu gật mạnh đầu, cả người liền biến mất.

    Sau đó, Vu Dương cũng không tiếng động biến mất theo.

    “Aizzz, ai rảnh hãy dạy tôi thuật ẩn thân đi.” Huyền Kỳ than thở, không cam tâm chui vào trong lùm cây.

    Tôi đi theo cậu, phát hiện trong lùm cây vẫn vô cùng rộng rãi.

    Tần Long lấy một tấm khăn ra trải lên đất: “Ngồi đi, phải ngồi lâu đó.”

    “Đến giờ cha của cậu vẫn không hề nhắc đến việc mở cửa, cũng không nhắc đến kho báu là thứ gì à?” Huyền Kỳ ngồi xong, suy nghĩ một lúc thì không cam lòng hỏi.

    Tần Long lắc đầu, yên lặng một lúc mới nói: “Tôi không còn nhớ hình dáng của cha tôi ra sao nữa rồi, chỉ nhớ ông vừa gầy vừa cao, giao châu và ống giấy đều là ông giao cho mẹ chứ không chính tay đưa cho tôi. Thật ra thì tôi rất hận ông ta, nếu không vì ông ta thì khi tôi còn bé cũng không bị bắt nạt như thế, cũng sẽ không…”

    Nói đến đây thì cậu ta dừng lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 6: Vào Dao Trì lúc trăng tròn.

    Tôi và Huyền Kỳ cũng biết câu sau cậu ta muốn nói gì, thấy cậu ta không nói tiếng nào, chúng tôi cũng xem như không nghe thấy, cũng không lên tiếng nữa.

    Yên lặng một lúc lâu, Huyền Kỳ đột nhiên nhớ đến điều gì, vô cùng “bà tám” hỏi tôi: “Đúng rồi, hai người quả thật…”

    Tôi biết rõ cậu định hỏi gì, dứt khoát không thèm đáp lời, cũng chả thèm nhìn cậu nữa.

    “Cái gì?” Tần Long lại không hiểu, hỏi lại.

    Huyền Kỳ cười hắc hắc: “Kiss đó, nụ hôn đầu của hai người đó.”


    Tần Long hơi xấu hổ, quay đầu không nói tiếng nào.

    “Có thật không? Có thật không?” Huyền Kỳ nhìn dáng vẻ của cậu ta lại càng hăng say, tỏ vẻ nếu cậu ta không nói thì không chịu bỏ qua.

    “Câm miệng!” Tôi hạ giọng nói.

    Huyền Kỳ cười cười nhìn tôi, liếc liếc mắt rồi lại nói với Tần Long: “Tôi đã nói với cậu rồi, thật ra á, theo tôi được biết á, đó cũng là nụ hôn đầu của Thanh Loan.”

    Cách đó không xa bỗng truyền đến tiếng “phụt” cười, hình như là Thẩm Thiên Huy đang ẩn thân lại không nhịn được cười; mặt của tôi bỗng trở nên nóng bừng, thật hận không thể bóp chết Huyền Kỳ.

    Mà sau khi Tần Long nghe xong mấy lời này thì lại mang vẻ mặt kì quái, sững sờ nhìn Huyền Kỳ rồi lại nhìn nhìn tôi, không biết nên phản ứng thế nào cho phải.

    Lúc này, Thẩm Thiên Huy mới hạ giọng, phá vỡ không khí lúng túng này: “Có người đến, đừng lên tiếng.”

    Vừa nói xong, từ bậc thang đã truyền đến tiếng người, chúng tôi nhìn từ khe hở của lùm cây ra, người đến chính là nhân viên vừa bảo chúng tôi xuống núi kia, ngoài ra còn có một người đang vừa đi vừa nói chuyện với anh ta, hai người vừa đi vừa nói vô cùng hăng hái.

    “Đúng là đám sinh viên có tiền, cho thuốc tốt như thế.” Nói rồi anh ta dừng lại ở chỗ Dao Trì, lấy bao thuốc mà ban nãy Thẩm Thiên Huy cho anh ta ra, móc ra hút một cây rồi lại đưa cho người đi cùng một cây.

    Đồng nghiệp của anh ta nhận lấy, nhìn một chút rồi lấy bật lửa ra châm. Hai người tiếp tục đứng đó trò chuyện.

    Chúng tôi ngồi trong bụi cỏ, thần kinh đều như căng ra, không dám động đậy.

    Bầu trời cũng chưa hoàn toàn tối đen, một chút ánh sáng còn le lói. Gió dần nổi lên, một lúc sau, mấy ngón tay bị hở ra ngoài gió của tôi đã lạnh đến không còn cảm giác gì nữa.

    Lúc này dường như Huyền Kỳ đã lạnh đến không chịu được nữa, không nhịn được hít mũi một cái, âm thanh dù không lớn nhưng trong vùng núi yên tĩnh này lại tương đối rõ ràng.

    “Ai?” Người kia cảnh giác, nhìn về phía chúng tôi.

    Đồng nghiệp của anh ta sửng sốt: “Sao vậy?”
    “Suỵt.” Anh ta ý bảo đồng nghiệp im lặng “Hình như có người.”

    Nói rồi, anh ta lại nghiêng đầu cẩn thận lắng nghe.

    Chúng tôi càng căng thẳng, thậm chí còn không dám thở.

    Người nọ lắng nghe một lúc thấy không có thêm động tĩnh gì, khuôn mặt tỏ vẻ nghi ngờ, từng bước từng bước, cẩn thận đi đến.

    Làm, làm thế nào bây giờ?

    Đang lúc lòng tôi nóng như lửa đốt, bỗng nhiên có thứ gì đó nhảy vụt qua khỏi đỉnh đầu tôi, nhảy ra ngoài lùm cây.

    “Meo meo…” Đó chính là Diệu Diệu lúc này đã biến thành mèo.

    Người đồng nghiệp kia vừa nhìn thấy Diệu Diệu thì hứ khẽ một cái, cười nói: “Chỉ một con mèo hoang cũng hù anh sợ đến vậy rồi à?”

    Người kia ngượng ngùng, lại hơi thẹn quá hóa giận, nhấc chân định đá tới: “Con mèo chết tiệt!”

    Diệu Diệu nhanh nhẹn né qua một bên, xoay người chạy về phía chân núi, nhảy hai ba cái đã biến mất ở ngã rẽ.

    “Đi thôi đi thôi, cũng đến giờ rồi.” Người đồng nghiệp kia ngồi xổm xuống, vùi đầu thuốc xuống đầm nước, sau đó ném mẩu thuốc còn dư về phía lùm cây mà chúng tôi đang núp.

    Người còn lại cũng dập tắt lửa bằng cách tương tự, hai người đi về phía chân núi.

    Cho đến khi bọn họ đi xa, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi phịch xuống đất.

    “Trời ạ, em chảy hết cả mồ hôi.” Huyền Kỳ lau lau trán.
    Tôi cũng khẩn trương đến chảy hết cả mồ hôi, không ngờ tôi lại được trải nghiệm tình huống vốn chỉ xảy ra trên phim truyền hình như thế này.

    “Em đã nói em sẽ bảo vệ mọi người mà.” Động tác của Diệu Diệu thật nhanh chóng, ban nãy vừa thấy cô ấy chạy xuống núi, chỉ một lúc sau đã nghe thấy giọng nói của cô ấy cách chúng tôi không xa lắm.

    “Lần này làm phiền cô rồi.” Thoạt nhìn Huyền Kỳ vẫn còn hơi sợ hãi.

    “Sau sáu giờ tối bọn họ đều đã tan ca, sẽ không có ai đến nữa.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Huyền Kỳ nhìn xung quanh, tìm hướng âm thanh phát ra, nhưng ngoài vách núi ra, cậu lại không thấy bất cứ thứ gì khác, không khỏi tò mò hỏi: “Anh đang ở đâu thế?”

    “Đừng quan tâm tôi đang ở đâu.” Thẩm Thiên Huy nói “Còn mấy tiếng nữa, thừa lúc này mọi người nghỉ ngơi một chút đi, sau mười một giờ chắc sẽ không có cơ hội ngủ đâu.”

    Lúc này, đã là năm giờ năm mươi phút.

    Sau đó, tôi chợt nhớ đến, từ nãy đến giờ không hề nghe thấy giọng của Vu Dương, không biết bây giờ anh thế nào rồi, muốn hỏi thăm lại cảm thấy quá đột ngột. Tôi há miệng hồi lâu, cuối cùng lại không lên tiếng.

    “Tôi không sao.” Khi tôi đang tự bảo mình không nên nghĩ quá nhiều thì giọng nói của anh đột nhiên xuất hiện trong đầu, “Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi đi.”

    Anh nói rất đột ngột, tôi hơi hoảng hốt, cảm giác đầu tiên chính là sự lúng túng khi tâm sự của mình bị vạch trần. Trên mặt nóng hổi như bị thiêu cháy, tôi không dám suy nghĩ lung tung nữa.

    Tần Long lại lấy tấm khăn trải trong túi ra, trải thẳng trên đất. Tôi nằm xuống, kéo cái mũ đằng sau áo lên làm thành cái gối.

    “Ngủ như thế sẽ bị cảm đấy.” Huyền Kỳ cũng học tôi nằm xuống, lạnh run cầm cập.

    Cậu vừa dứt lời, một “tấm màn” màu xám tro đã lập tức bao trùm chúng tôi, ngăn chặn mọi luồng gió lạnh — Chúng tôi biết đây là kết giới do Vu Dương tạo ra.

    “Một cái lều không tồi.” Huyền Kỳ nói đùa, nhắm mắt lại.

    “Đến giờ tôi sẽ gọi mấy người dậy.” Thẩm Thiên Huy nói xong thì im lặng.

    Một mặt là vì tối qua tôi ngủ không ngon, mặt khác là vì ban nãy quá căng thẳng nên khi xung quanh trở nên yên tĩnh, cơn buồn ngủ lập tức ập đến như thủy triều. Huyền Kỳ bên cạnh tôi đã bắt đầu phát ra tiếng ngáy khe khẽ, mắt tôi càng lúc càng nặng, tôi chớp chớp mắt mấy cái sau đó cũng ngủ thiếp đi.

    Một khoảng thời gian sau thì tôi bị đánh thức, tôi mở mắt ra, lập tức nhìn thấy một vầng trăng tròn như ẩn như hiện giữa những nhánh cây.

    Bởi vì tư thế ngủ không tốt, lúc tôi đứng dậy, cả người đều cứng ngắc, xương sống và thắt lưng đều đau. Bên ngoài lùm cây, Thẩm Thiên Huy, Vu Dương và Diệu Diệu đều đã hiện thân, đứng chờ chúng tôi cạnh đầm nước.

    “Mấy giờ rồi?” Huyền Kỳ duỗi lưng, hỏi.

    “Mười một giờ hơn.” Thẩm Thiên Huy nhìn bên ngoài “Hay là mấy người ở lại trên bờ đi, tôi đến thác nước xem thử một chút.”

    “Tôi.” Tần Long xung phong nói “Tôi bơi tốt lắm.”

    Thẩm Thiên Huy nhìn cậu ta, lại nhìn Vu Dương.

    Vu Dương không nói gì, chỉ khẽ gật đầu.

    Tần Long cởi áo ra, lại định cởi quần, tôi cúi đầu không dám nhìn, lại bị Huyền Kỳ dùng khuỷu tay đụng nhẹ một cái: “Không sao đâu, người ta vốn có chuẩn bị, đã mặc quần bơi ở trong rồi”

    Khi chúng tôi nói chuyện, “Ừm” một tiếng, Tần Long đã nhảy vào nước.

    Tốc độ của cậu ta rất nhanh, chỉ ngoi lên mấy lần, sau khi đến gần thác nước thì hít sâu rồi lặn xuống.

    Sau đó, chúng tôi đợi suốt năm phút cũng không thấy mặt nước có động tĩnh gì, Diệu Diệu là người đầu tiên mất hết kiên nhẫn, quay sang hỏi Thẩm Thiên Huy: “Cậu ta không sao chứ?”

    Thẩm Thiên Huy không nói, cau mày nhìn chằm chằm thác nước.

    “Xem ra phía sau thác nước này quả thật có điều kì lạ, cậu ta đi vào sau đó không thèm ra nữa rồi.” Huyền Kỳ cũng bắt đầu xen mồm.

    “Nếu quả thật có đá Phong Cố, cậu ta không vào được đâu.” Diệu Diệu vừa nói vừa nghĩ “Không đúng, nói không chừng cậu ta có chìa khóa gì đó nhưng lại gạt chúng ta, bảo rằng không có.”

    Huyền Kỳ cũng bắt đầu say sưa nói, hai người một người xướng một người đàn, cứ như đang hát tuồng,

    “Đừng cãi nữa!” Vu Dương rốt cuộc chịu hết nổi, khẽ quát một tiếng ngăn hai người họ lại.

    Cùng lúc đó, mặt nước gần bờ đột nhiên nổi lên mấy cái bọt nước, càng lúc càng nhiều, một lúc sau, đầu Tần Long bỗng nhô lên, cậu thở mấy hơi, lau nước trên mặt rồi nói: “Đằng sau chả có gì cả.”

    “Không có gì cả ư?” Mọi người gần như đồng thanh hỏi.

    Tần Long gật đầu nói: “Tôi nhìn bên dưới, nhìn trước nhìn sau, nhưng đằng sau thác nước cũng chỉ là vách núi, ngay cả một vết nứt cũng chả có.”

    “Không biết nữa.” Thẩm Thiên Huy cũng hơi khó hiểu “Nguyệt thượng trung thiên đoàn viên thì, Tịch Chiếu sơn tây nhập Dao Trì, mấy câu này rất dễ hiểu mà, thời gian, địa điểm đều đúng cả, sao lại thế? Lẽ nào dưới nước còn có cơ quan nào khác?”

    Tần Long vừa nghe thì thấy cũng có lý: “Tôi sẽ xuống xem lại lần nữa.”

    Vừa dứt lời cậu lại nhảy vào trong nước.

    Lần này thời gian càng lâu hơn, ngay cả Thẩm Thiên Huy cũng không còn nhẫn nại nữa, bắt đầu nôn nóng đi qua đi lại trên bờ.

    “Chắc là trốn mất rồi.” Diệu Diệu và Huyền Kỳ đứng gần nhau, thì thầm bàn luận.

    Vu Dương cũng lười nói bọn họ, ánh mắt vẫn nhìn mặt nước trong đầm, cứ như làm thế có thể thấy được tình trạng dưới mặt nước.

    Mãi một lúc lâu Tần Long mới nổi lên mặt nước: “Không thấy gì cả.”

    “Tìm kĩ rồi à?” Thẩm Thiên Huy không tin lắm.

    Tần Long suy đoán ngắn gọn: “Bên dưới rất bằng phẳng, bên trên không có khe rãnh mấp mô, chỉ là, chỉ là, ở giữa có một khối gì đó nổi lên, nói thế nào nhỉ, cứ như… đúng, trông như một hình thang ấy.”

    Nói đến đây, cậu lại dừng một chút, thấy chúng tôi đều đã hiểu mới quơ quơ tay tiếp tục nói: “Lớn cỡ vầy nè, mặt phẳng nghiêng đối diện với thác nước.”

    Hai mắt Thẩm Thiên Huy tỏa sáng, vội hỏi: “Trên đó có gì không?”

    Tần Long lắc đầu.

    “Không có gì cả? Chỉ là một mặt phẳng nghiêng trơn nhẵn à?” Thẩm Thiên Huy lại xác nhận lại lần nữa.

    Tần Long bị hỏi thế cũng không dám khẳng định: “Trên đó quả thật không có gắn thứ gì cả, còn về mặt phẳng đó có hình vẽ gì không… để tôi đi nhìn lại.”

    Nói rồi cậu lại nhảy xuống, lập tức không thấy đâu nữa.

    Chỉ lần này, một lúc sau cậu đã ngoi lên: “Trên mặt phẳng nghiêng bị đục một lỗ, hẳn là có thể để thứ gì đó, vừa rồi tôi không nhìn thấy là vì rêu xanh nhiều quá, lúc nãy tôi sờ kĩ thì mới phát hiện.”

    “Cái lỗ bị đục hình gì?” Thẩm Thiên Huy lại hỏi.

    “Hình tròn, là một nửa vòng tròn.” Tần Long nói.

    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một chút, bỗng nhiên hiểu ra, thở phào, lấy viên giao châu trong túi ra: “Gắn vào thử xem.”

    Tần Long nhận lấy, lại lặn xuống nước, vài phút sau lại ngoi lên: “Đặt vào rồi, vừa y.”

    Thẩm Thiên Huy “Ừm” một tiếng, không hề hoang mang nhìn ra ngoài: “Còn sáu phút nữa.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 7: Đá Phong Cố.

    “Sáu phút gì chứ?” Huyền Kỳ khó hiểu.

    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Chắc cậu cũng nghe nói, mười hai giờ đêm là thời gian đặc biệt, là cuối ngày cũng là bắt đầu ngày mới đồng thời cũng là lúc âm khí nặng nhất.”

    “Ý anh là lúc mười hai giờ, cơ quan trong nước sẽ mở ra?” Huyền Kỳ hỏi “Sao anh biết?”

    “Chỉ đoán thôi.” Thẩm Thiên Huy nói “Một nơi bí mật như thế, sao có thể có sẵn cửa lớn công khai chờ cậu đến gõ chứ. Cửa của cơ quan được thiết lập dưới nước, theo như cách suy nghĩ của người cá, đó là chuyện rất bình thường, giao châu và bản đồ kho báu đều giao cho Tần Long, bên dưới lại có một lỗ hình tròn, tổng hợp tất cả những điều trên, không phải đã rõ ràng rồi sao?”


    “Khóa Vọng Châu.” Diệu Diệu vẫn trong trạng thái suy tư từ lúc Tần Long lên bờ, lúc này đã mở miệng “Đó là một loại cơ quan đặc biệt của người cá, vì phải dùng giao châu để mở trong đêm trăng tròn nên mới được gọi như thế.”

    “Sao giờ này cô mới nói.” Huyền Kỳ thả lỏng người “Nếu cô nói sớm thì đâu cần lãng phí nhiều tế bào não của Thẩm Thiên Huy như thế.”
    “Giờ nhớ cũng đâu có muộn, điều này chứng minh cách mở khóa của anh ấy là đúng, chờ một chút đi, chắc chắn sẽ có thứ gì đó xuất hiện.” Diệu Diệu nói năng hùng hồn.

    Hai người đấu võ mồm mấy câu, tôi nhìn bên ngoài, đã gần đến mười hai giờ.

    Trăng lúc này đã vừa tròn vừa sáng, trên trời gần như không có gợn mây, ánh trăng chiếu vào trong đầm phản xạ ra ánh sáng, chiếu sáng cả gương mặt của mọi người.

    Tần Long còn đang ngâm mình trong nước, thoạt nhìn dường như cũng không hề cảm thấy lạnh, cậu ta cũng không vội bước ra ngoài.

    Diệu Diệu và Huyền Kỳ dần im lặng, đều dời mắt về phía đầm nước.

    Thế nhưng, đợi thật lâu lại không hề có chuyện gì xảy ra.

    “Cô xác định đây là loại khóa đó à?” Huyền Kỳ không còn nhẫn nại, hỏi Diệu Diệu.

    Diệu Diệu cũng không dám khẳng định: “Đúng mà… tất nhiên rồi.”

    Lời vừa dứt, đột nhiên có một cột sáng từ trên trời chiếu thẳng xuống nước, vài giây sau, dưới nước như đáp lại ánh sáng ấy, bắt đầu sôi sục.

    “Anh nhìn đi, anh nhìn đi, em đã nói mà!” Diệu Diệu hưng phấn hẳn, chỉ vào đầm nước lớn tiếng nói.

    Cảnh tượng đó kéo dài chừng một hai phút, sau đó gần như cột sáng đang phản xạ, đột nhiên chiếu gấp khúc về phía thác nước.”

    “Ra rồi ra rồi!” Diệu Diệu kích động đến mức giọng nói hơi thay đổi.

    Cột sáng lẳng lặng chiếu vào thác nước, một lúc sau, thác nước như một bức màn được vén lên, chầm chậm tách ra hai bên, mà vách núi đá cũng xuất hiện một khe hở.

    “Tôi đi qua xem thử.” Tần Long nói rồi nhanh chóng bơi qua.

    Lúc cậu ta bơi đến trước vách núi, đột nhiên cậu lại dần đi lên bờ. Nhìn kĩ lại, hóa ra nơi đó có một phần đất liền, chỉ vì ánh sáng quá mờ nên mới không thấy rõ mà thôi.

    Cậu ta đi về phía cánh cửa, nhìn từ trên xuống dưới sau đó đưa tay đẩy, rồi lại như phát hiện điều gì, cậu ngồi xổm xuống nhìn thật cẩn thận, sau đó xoay người bơi trở về.

    “Hình như không có chỗ đẩy vào.” Cậu nói.

    “Cửa có hình dáng thế nào?” Diệu Diệu nghe nói thế thì cảm thấy vô cùng hứng thú.

    “Chính là loại cửa đá dùng hai miếng đá ghép lại ấy….” Tần Long trả lời.

    “Trên cửa có cái lỗ nào không?” Diệu Diệu lại hỏi.

    Tần Long “Ừm” một tiếng “Có, bốn cái.”

    Sắc mặt Diệu Diệu hơi khó coi, đi qua đi lại mấy bước, không biết đang cằn nhằn cái gì.

    “Tóm lại có mở được không?” Vu Dương thấy cô ấy như thế, hơi mất kiên nhẫn.

    Vẻ mặt của Diệu Diệu lúc này có vẻ nghiêm túc hiếm hoi: “Phải đi xem mới biết được.”

    Thẩm Thiên Huy nghe cô ấy nói thế thì lấy ra một tờ giấy vàng, phẩy trái phẩy phải một hồi rồi xếp thành một chiếc thuyền giấy.

    “Anh làm gì thế? Đừng nói là định dùng thứ này đưa chúng tôi qua đó nha?” Huyền Kỳ nhìn thấy thế không khỏi bật cười.

    Thẩm Thiên Huy cũng cười cười, không nói gì, chỉ thả thuyền giấy xuống nước, thuyền giấy vừa dính nước lập tức trở nên to lớn, một lúc sau đã trở nên lớn đến mức có thể chở hết mấy người chúng tôi.

    “Đi thôi.” Thẩm Thiên Huy nói rồi dẫn đầu leo lên.

    Thuyền giấy nhúc nhích mấy cái, hơi chìm xuống một chút nhưng thoạt nhìn vẫn rất ổn.

    Vu Dương theo sát phía sau, không hề do dự chút nào.
    “Không chìm thật à? Tôi rất sợ nước.” Diệu Diệu rất lo lắng, núp sau lưng Huyền Kỳ, túm lấy tay cậu.

    “Nhanh lên đi, đừng lãng phí thời gian.” Chân mày Vu Dương gần như dính chặt vào nhau, giọng nói cũng không còn khách khí nữa.

    Tôi nhìn hai người đàn ông kia, lại nhìn thấy hai cái ba lô nặng trịch yên bình ở trên thuyền, cũng không còn lo lắng nữa, sải bước đi đến.

    Vừa lên thuyền, dưới chân hơi lắc lư, cảm giác rất không bền chắc, tôi hơi sợ: “Thật sự không sao à?”

    “Nếu cô lo lắng thì có thể bơi qua kia, giống Tần Long.” Vu Dương lạnh nhạt nói.

    Anh nói lời này làm tôi cứng họng… Tôi vốn chính là một con vịt cạn, cho dù biết bơi tôi cũng không muốn xuống trong lúc lạnh lẽo thế này đâu.

    Huyền Kỳ thấy chúng tôi đều đã lên thuyền, bất đắc dĩ đành phải cùng Diệu Diệu nơm nớp lo sợ bước lên. Tần Long ở dưới nước đẩy thuyền giấy đi về phía dưới thác nước, khi đến gần chúng tôi mới nhìn rõ, nơi đó có một tảng đá to lớn được nước cọ rửa cực kỳ bóng loáng, khoảng chừng mười mấy mét vuông, giống như một con đường nho nhỏ, một đầu thông xuống dưới nước, mặt khác thì thông đến chỗ cửa đá.

    Thẩm Thiên Huy đi xuống thuyền trước, mở đèn pin lên, đồng thời quay đầu dặn chúng tôi: “Rất trơn, cẩn thận dưới chân.”

    Dưới ánh trăng, cửa đá trước mặt gần như chiếm hết cả vách núi, được tạo nên vô cùng mộc mạc. Từ trên xuống dưới không hề có vật trang trí gì, thậm chí còn không được mài phẳng. Nếu không phải có bốn lỗ nhỏ bên trên, chắc cũng chẳng nhìn ra đây là hai cánh cửa.

    Chúng tôi cũng lấy đèn pin trong túi của mình ra, đến gần một lúc, có thể loáng thoáng thấy được trên mỗi cánh cửa, cách mặt đất khoảng hơn một thước có đục hai cái lỗ nhỏ.

    Diệu Diệu là người rời thuyền cuối cùng, liếc mắt nhìn thấy mấy cái lỗ nhỏ kia, chân mày lập tức nhíu chặt.

    “Sao rồi?” Thẩm Thiên Huy thu lại thuyền giấy, thấy thế thì hơi lo lắng.

    Diệu Diệu không nói, chạy vội đến.

    Cái lỗ nhỏ hơi dài, được đục khá tinh tế, sâu khoảng năm sáu centimet, dài khoảng hai mươi centimet, chiều rộng cỡ một bàn tay bình thường, bên trong có dính đầy bụi và rêu xanh. Như vậy, lần cuối cùng có người đến đây đã là rất lâu trước đây rồi.

    Diệu Diệu cạo sạch mấy thứ bám trên cửa, phồng má thổi sạch sẽ, mới phát hiện bên dưới đáy có một cái lỗ trũng hình nửa vòng tròn.

    “Mọi người nhìn đi, đây là ổ khóa.” Tay cô chỉ vào cái lỗ nói “Hai miếng cửa đá này chính là đá Phong Cố, may là cha của Tần Long cũng không quá đáng lắm, trên mỗi cánh cửa chỉ có hai ổ khóa, nếu không…”

    “Có mở được hay không?” Vu Dương xen ngang, chỉ muốn biết kết quả.

    Diệu Diệu lườm anh: “Còn ba lỗ còn lại, phải xem mới biết được, chỉ cần trong đó có một cái được phong cố bằng lời nói thì sẽ rất khó.”

    “Phong cố gì chứ? Là sao?” Huyền Kỳ luôn cảm thấy rất hứng thú với các loại danh từ mới.

    Diệu Diệu vừa thổi bụi vừa giải thích: “Phong cố bằng lời nói, tức là phải dựa vào chú ngữ mới có thể mở đá Phong Cố, tương tự, giải phong cố bằng máu phải dựa vào máu của chính người khóa hoặc quan hệ huyết thống, giải phong cố bằng vật thì phải dựa vào vật, ví dụ như giao châu, hoặc chìa khóa. Trong ba thứ, phong cố bằng chú ngữ là khó giải nhất, bởi vì tiếng nói là một thứ rất phức tạp, nhưng nếu không may chú ngữ được đặt bằng ngôn ngữ của người cá thì xin lỗi, tôi không có cách đâu.”

    Sau khi phủi sạch cái lỗ thứ hai, dưới đáy là một cái lỗ nhỏ hình vuông, Diệu Diệu nhìn, bảo rằng đây là phong cố bằng vật, để mở khóa này cũng không khó; dưới cái khóa thứ ba là một cái rãnh nhỏ, dẫn thẳng vào bên trong cửa đá.

    “Tần Long, lát nữa phải xin chút máu của anh rồi.” Diệu Diệu cười, quay đầu lại nói.

    Chỉ còn một cái lỗ nhỏ, tất cả mọi người đều hơi khẩn trương, không biết thứ cuối cùng đợi chúng tôi là gì.

    Từng mảng rêu xanh được kéo ra, trước mắt chúng tôi là một cái lỗ hình chữ nhất giống như ở cái khóa thứ hai. Diệu Diệu chưa tin lắm, kề sát vào nhìn thử, cuối cùng mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Tần Long, lấy giao châu ra, đặt vào cái lỗ nửa vòng tròn kia.” Diệu Diệu nói, sau đó lấy ra một cái bao nhỏ tinh xảo trong ba lô.

    “Bắt đầu luôn à?” Tôi nhìn dáng vẻ hoàn toàn tự tin của cô ấy.

    Diệu Diệu gật mạnh đầu, mở bao nhỏ ra, lấy vài công cụ có hình dáng kì quái, vén tay áo lên bắt đầu nghiên cứu mấy cái ổ khóa kia.

    Lúc này Tần Long đã nhảy xuống dưới đầm, Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy đều đang bật đèn pin, còn đang nghiên cứu cái khóa cuối cùng được lau sạch kia. Vu Dương thì đứng ở bên cạnh, nhìn tảng đá từ trên xuống dưới, như có điều suy nghĩ.

    “Trên cửa không có phù chú.” Anh nói.

    “Cần phù chú để làm gì?” Huyền Kỳ ngẩng đầu lên hỏi.

    “Nhớ không, em đã từng nói, nếu không cẩn thận, nhẹ thì gặp nước ngập cát chìm, nặng thì bị phép thuật trong phù chú giết chết? Những thứ này đều do phù chú trên đá Phong Cố làm ra.” Diệu Diệu nói “Hơn nữa, đá Phong Cố mà không có phù chú thì không thể dùng được, bởi vì phù chú không chỉ dùng để trừng phạt mà còn để tạo nên chìa khóa.”

    “Mọi người nhìn xem, đây có phải phù chú không?” Thẩm Thiên Huy dường như phát hiện ra điều gì.

    “Đâu nào? Để tôi nhìn thử.” Diệu Diệu bỏ đồ trong tay ra, vội vàng chạy qua xem.

    “Sao hả? Phải không?” Huyền Kỳ ở bên cạnh chiếu đèn pin giúp cô.

    Một lúc lâu sau, Diệu Diệu ngẩng đầu lên, nét mặt lại cực kì khó coi “Cái này, e là tiêu rồi.”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, không hiểu vì sao cô ấy nói thế.

    “Đúng là phù chú.” Diệu Diệu nói “Tất cả những cái hố nhỏ trên vách đều là phù chú, nó không chỉ dùng để ghi chép lại mà còn là một phương pháp bảo vệ rất đặc biệt, phải có một khối Dương Chi Bạch Ngọc, dung hòa sự sắc bén của phù chú, nếu không, dù là thứ gì, ngay cả là chìa khóa đi nữa, chỉ cần đụng đến ổ khóa, pháp thuật sẽ lập tức bị khởi động, mà ngọc này, nhất định phải là ngọc cổ. Giờ tôi đã mở khóa đầu tiên, không còn đường lui nữa, giờ biết đi đâu tìm khối ngọc như thế đây.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 8: Thuật Diệu Thủ* của tộc Huyền Miêu

    (*Thuật Diệu Thủ: Nôm na là thuật mở khóa, đã được giải thích ở những chương trước)

    Cô ấy vừa nói xong, xung quanh lập tức yên lặng như tờ.

    Một lúc lâu sau, Huyền Kỳ nói: “Có cách nào khác không? Hoặc là có thể dùng thứ gì để thay thế?”

    Diệu Diệu bất đắc dĩ lắc đầu, nhìn dụng cụ của mình đã cắm trong ổ khóa: “Bây giờ là tình cảnh tiến thoái lưỡng nan*, giải đá Phong Cố, một khi đã bắt đầu thì không thể dừng lại giữa chừng, hoặc là mở được cửa ra, hoặc là chết.”

    (*Tiến thoái lưỡng nan: Tiến lùi đều không được, ý chỉ bước đường cùng, không còn cách nào khác)


    Cô dừng một chút, khẽ cắn răng nói: “Trong mấy người có ai có thói quen đeo ngọc bội không? Giờ làm thế nào cũng chết, chi bằng cầm bừa miếng ngọc nào đó, mạo hiểm thử một lần, có thể sẽ thành công. Dù sao, hậu quả của việc rút dụng cụ ra cũng không khác gì hậu quả của việc thất bại.”

    “Thất bại thì sẽ ra sao?” Huyền Kỳ lại hỏi.

    Diệu Diệu thở dài: “Em đã từng nói đấy, pháp thuật của phù chú rất lợi hại, không phải đầu mình hai nơi thì cũng bị hồn bay phách tán.”

    “Tôi có thể tạo kết giới.” Vu Dương nói.

    Diệu Diệu lườm anh: “Kết giới? Với thân thể của anh bây giờ có thể ngăn cản nổi à?”

    Vu Dương sửng sốt, không nói được tiếng nào.

    Diệu Diệu tràn đầy mong đợi nhìn về phía Huyền Kỳ, nhìn Thẩm Thiên Huy, rồi lại nhìn tôi: “Có không?”

    Tôi lắc đầu, theo bản năng lại sờ đến ngay cổ mình, đột nhiên chạm được một vật cứng.

    Đúng rồi, là nhẫn ngọc mà Thẩm Thiên Huy cho tôi. Kể từ sau chuyện của Hương Phấn bà bà, tôi vẫn dùng dây đỏ đeo nó trên cổ; vừa rồi nghe Diệu Diệu nói mọi chuyện nghiêm trọng đến thế, tôi lại quên mất nó.

    “Cái này được không?” Sau khi tôi nhớ đến nó, lập tức đưa ra.

    Diệu Diệu nhìn nhìn chiếc nhẫn, sau khi nhìn kĩ thì gật đầu lia lịa: “Được được, thoạt nhìn là ngọc cổ vài trăm năm rồi, chỉ là ở giữa có chút ít tà khí, hơn nữa nó lại hơi mỏng, e rằng sẽ bị vỡ.”

    Tôi nhìn về phía Thẩm Thiên Huy, dù sao đây cũng là vật tổ truyền của nhà anh ta.

    “Cứ lấy dùng đi.” Thẩm Thiên Huy không hề do dự chút nào.

    Diệu Diệu trở lại vẻ ủ rũ ban nãy, cầm chiếc nhẫn hí hoáy ghép vào trong ổ khóa.

    Tần Long đã nhét giao châu vào cái ổ khóa kia xong từ lâu, mãi đến khi cậu lên bờ, tôi mới phát hiện phần thân dưới của cậu đã lộ ra những mảnh vảy trong suốt nhưng hai bên thân thể lại chưa xuất hiện màng và râu mỏng, trên lưng cũng không có vảy cứng.

    Huyền Kỳ vốn cầm đèn pin soi giúp Diệu Diệu nhưng Diệu Diệu lại bảo mình có thể nhìn rất rõ trong bóng tối, không cần đèn pin; lại ngại bên cạnh có người làm vướng chân vướng tay nên đuổi cậu qua một bên.

    Cậu đi đến, nhìn thấy dáng vẻ của Tần Long, không khỏi hiếu kỳ đưa tay sờ sờ mấy miếng vảy mong manh kia: “Trông đẹp thật, có lợi ích gì không?”

    “Lúc bơi lội tốc độ sẽ nhanh hơn.” Tần Long đáp.

    “Như vậy, người cá vẫn có chân chứ không phải giống như người cá trong truyền thuyết là nửa người nửa cá à?” Huyền Kỳ cứ như phát hiện ra địa lục mới hỏi liên tục.

    Tần Long “Ừ” một tiếng.

    Huyền Kỳ nhìn cậu từ trên xuống dưới: “Nhưng mà sao lại không có vây cá? Cậu cởi trần như thế không lạnh à?”

    Tần Long lắc đầu: “Kể từ khi có thể biến thân, tôi rất thích ngâm mình trong nước, hơn nữa lại cảm thấy nước quá nóng chứ không hề lạnh chút nào. Còn vây, cũng giống như vỏ cứng, muốn chúng xuất hiện thì hơi tốn sức.”

    Huyền Kỳ lại nhìn cậu một hồi, sau đó nói: “Biến thành người cá thích lắm à?”

    Tần Long cười cười: “Thật ra cũng không đến mức là quá thích.”

    “Báo thù rồi, cảm thấy tốt hơn không?” Thẩm Thiên Huy cũng đi qua, hỏi.

    Tần Long hơi sững sờ: “Thật ra tôi chẳng có cảm giác gì cả. Thậm chí sau khi hồi tưởng lại, còn có cảm giác như bị lừa.”

    Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ bờ vai cậu, nói: “Con người dễ dàng bị thù hận che mắt.”

    “Mọi người không hề trải qua thời thơ ấu như thế, đúng không?” Nhắc đến chuyện cũ, Tần Long lại khó nén nổi sự tức giận: “Trong trí nhớ của tôi, thời thơ ấu chỉ có bị chèn ép và sỉ nhục.”
    “Sao cậu biết bọn tôi không có?” Tôi không nhịn được hỏi lại “Hề Nang nói rất nhiều việc cho cậu biết, vậy cậu có biết, trong mắt người bình thường, bọn tôi cũng không khác gì quái vật. Khi còn bé, những người bạn mà tôi và Huyền Kỳ chơi cùng đều không phải là con người, thân thích cũng không muốn đến gần chúng tôi, những bà mẹ của mấy nhà hàng xóm đều dạy con cái mình phải tránh chúng tôi thật xa, tránh chúng tôi cứ như dịch bệnh, bạn cùng lớp cũng thế, mãi cho đến tận bây giờ.”

    Huyền Kỳ nghe thấy thế thì gật đầu lia lịa. Tần Long ngơ ngác, dáng vẻ bất ngờ.

    Thẩm Thiên Huy cứ như người lớn trong nhà, lời nói vô cùng thâm thúy: “Cuộc đời có dài thế nào cũng có hạn, thời gian sớm muộn gì cũng trôi qua. Nếu mỗi thời mỗi khắc đều nhớ đến những hận thù và đau khổ, chẳng phải rất mệt mỏi sao?”

    Tần Long cúi đầu, không nói gì.

    Lúc này, tôi chợt nghe “Tách” một tiếng.

    “Aizzz, hóa ra đá Phong Cố cũng không lợi hại lắm.”

    “Mở ra rồi à? Mở ra rồi à?” Huyền Kỳ hưng phấn vô cùng, chạy đến đầu tiên.

    “Mở ra rồi.” Diệu Diệu cười hì hì “Dễ như ăn một bữa sáng. Tôi mở hết bao lâu?”

    Thẩm Thiên Huy nhìn nhìn đồng hồ: “Khoảng mười phút.”

    “Diệu Diệu thật lợi hại.” Không biết Huyền Kỳ đang nịnh hót hay đang khích lệ cô ấy thật.

    Diệu Diệu ngẩng đầu, cười híp cả mắt.

    “Nếu mở được một cái rồi thì mở tiếp mấy cái tiếp theo đi.” Vu Dương lạnh nhạt nói.

    Diệu Diệu nghe thấy thế thì mới nhớ ra còn một cánh cửa nữa, nụ cười trên mặt hơi cứng lại, không khí náo nhiệt ban nãy cũng dần biến mất.

    “Chúng ta có thể đi vào trước bình minh không?” Vu Dương còn nói.

    Diệu Diệu ngượng ngùng, khóe môi giật giật, lấy dụng cụ đến ngồi trước cửa đá.

    “Cần máu của tôi à?” Tần Long theo sau hỏi.

    “Chờ một chút, không vội.” Nói rồi, cô lấy nhẫn ngọc đeo vào ngón tay “Trước hết phải giải cái khóa này đã.”
    Giờ phút này, chúng tôi đều không hẹn mà yên lặng, khẩn trương nhìn từng cử chỉ của Diệu Diệu.

    Khi cô ấy đưa ngón tay vào cái ổ khóa nhỏ kia, tôi lập tức nhìn thấy một luồng ánh sáng trắng, nhanh như chớp chiếu về phía mặt nhẫn, mọi người đều sợ hết hồn, Diệu Diệu kêu to một tiếng, nhanh chóng rút tay về.

    “Tiêu rồi, tiêu rồi, chẳng lẽ không chịu nổi?” Cô ấy lẩm bẩm nói.

    Vu Dương và Thẩm Thiên Huy lập tức tạo kết giới xung quanh.

    Một lúc sau, một cơn gió lớn nổi lên mang theo tro bụi thổi đến khiến mắt mọi người đều không mở ra nổi.

    “Ngồi xổm xuống đi, cẩn thận bị đá văng trúng.” Vu Dương lớn tiếng nói.

    Chúng tôi vội làm theo… Với tình trạng trước mắt có cát bay đá chạy gì đó cũng là chuyện sớm hay muộn thôi.

    “Có phát hiện gì không?” Thẩm Thiên Huy cầm giấy vàng hỏi Vu Dương.

    Vu Dương khẽ lắc đầu.

    May mà gió lớn kia cũng kéo dài không bao lâu, khoảng năm phút sau thì nhỏ dần, sau cùng hết hẳn, Vu Dương và Thẩm Thiên Huy quan sát một lúc, cuối cùng mới yên tâm.

    “Chuyện gì xảy ra vậy?” Huyền Kỳ đứng thẳng người, phủi bụi đất trên đầu.

    “Không biết nữa.” Thẩm Thiên Huy nói “Diệu Diệu, cô nhìn thử chiếc nhẫn xem?”

    Diệu Diệu gật đầu, lập tức tháo nhẫn ra, kề sát lại nhìn.

    “Không sao cả.” Sau đó, cô ấy lộ vẻ vui mừng “May quá may quá, có lẽ là có thể được đó, phản ứng ban nãy là rất bình thường, tôi thử lại lần nữa.”

    Nói rồi, lại từ từ đưa tay vào cái lỗ nhỏ kia, ánh sáng trắng lại xuất hiện nhưng đã yếu đi nhiều, chỉ trong hai ba giây đã biến mất hoàn toàn.

    Diệu Diệu hít thở sâu mấy lần, nói: “Được rồi, bắt đầu đây.”

    Lần này sắc mặt cô ấy càng nghiêm nghị hơn ban nãy, động tác cũng nhẹ dần, ngón tay đeo nhẫn dừng ở trước cái lỗ nhỏ, một tay khác thì dùng dụng cụ, cẩn thận đưa vào ổ khóa.

    Không biết những người khác thế nào nhưng vào lúc này tôi đã không tự chủ nín thở.

    Tất nhiên Diệu Diệu cũng vô cùng căng thẳng, mồ hôi chầm chậm chảy dọc theo khuôn mặt, nhưng ngón tay lại rất vững chãi, không run rẩy chút nào.

    Ngay sau đó, hình như dụng cụ kia đụng phải chốt khóa, Diệu Diệu cũng ngừng thở, tôi lại càng khẩn trương sắp nghẹt thở.

    Qua vài giây, không hề có động tĩnh nào khác, cô ấy mở thở phào, nói: “Chiếc nhẫn này có thể dùng được, không sao rồi.”

    Sau đó, xung quanh đều vang lên tiếng thở phào.

    Tuy chúng tôi đã thả lỏng một chút nhưng Diệu Diệu cũng không dám khinh thường, động tác cẩn thận gẩy gẩy dụng cụ trong tay, vừa vểnh tai lắng nghe, vô cùng chăm chú.

    Không ai nói chuyện, sợ quấy rầy cô ấy.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Diệu Diệu khom người kề sát bên cửa, không hề nhúc nhích, mà chúng tôi cũng đã hoàn toàn giao tính mạng vào tay cô ấy.

    Vu Dương và Thẩm Thiên Huy một trái một phải đứng bên cánh cửa, chỉ cần thấy điều gì khác thường sẽ lập tức cố gắng bảo vệ, Tần Long ngồi bên bờ đầm, ngẩn người đung đưa hai chân trong nước, mà Huyền Kỳ thì tựa vào trên cửa thiếp đi, lâu lâu còn nói mớ, tôi rất bội phục cậu, dưới không khí thế này mà còn có thể ngủ như chết.

    Tôi ngồi cạnh cậu, không hề cảm thấy buồn ngủ, không biết tại sao, trong đầu tôi không ngừng nhớ đến dáng vẻ Tần Lan khóc thảm thương trước lúc chúng tôi đi. Rốt cuộc đằng sau cửa đá là thứ gì? Hoa Mê Tiên? Cỏ Bất Hủ? Kho báu của người cá? Hay là thứ nào khác?

    Hồi lâu sau, Huyền Kỳ bỗng nhiên giật mình tỉnh giấc, cậu dụi mắt, thấy Diệu Diệu vẫn còn đang ở đó không động đậy, cậu hơi thất vọng.

    “Mấy giờ rồi? Còn chưa mở được à?” Cậu nhỏ giọng hỏi tôi.

    Tôi nhìn đồng hồ: “Ba giờ hơn rồi. Có lẽ khóa này thật sự rất khó mở, đừng ngủ nữa, lỡ như không thành, muốn tránh cũng còn kịp.”

    Huyền Kỳ duỗi lưng, ngẩng đầu nhìn cửa đá: “Chị nói xem, là pháp thuật gì mới khiến cho người ta đầu mình hai nơi, hồn bay phách tán.”

    “Không biết.” Tôi nói “Cũng không cần phải biết.”

    Lời vừa dứt, bên tai chợt vang lên “Rắc” nhỏ, tôi hoảng hồn, vội vàng đứng lên nhìn về phía Vu Dương.

    Vu Dương và Thẩm Thiên Huy cũng nghe thấy, gương mặt căng thẳng vô cùng, giấy vàng trong tay Thẩm Thiên Huy gần như đã bốc cháy.

    “Đừng sợ, là chiếc nhẫn.” Diệu Diệu cũng không gấp, ngẩng đầu nói “Nó vỡ rồi.”

    Vu Dương nhướng mày: “Mở được chưa?”

    “Sắp rồi.” Diệu Diệu đáp ngắn gọn, không nói nữa.

    Diệu Diệu, trông cậy vào cô đó. Tôi nói thầm, nhất định phải mở được cái khóa này trước lúc cái nhẫn bị vỡ nát hoàn toàn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 9: Vùng đất Tiêu Dao phía sau đá Phong Cố.

    Mọi người không dám thả lỏng, đều trong tư thế sẵn sàng, Diệu Diệu lại càng tập trung tinh thần mở khóa, đôi mắt gần như không hề chớp cái nào.

    Mấy phút sau, một tiếng rắc rắc khác lại vang lên, tim tôi đập như điên. Vu Dương không hề nghĩ ngợi, vung tay tạo kết giới bao quanh tôi và Huyền Kỳ, Thẩm Thiên Huy đứng ở bên còn lại cạnh Diệu Diệu. May thay, không còn tiếng rắc rắc nào vang lên nữa. Sau đó, xung quanh yên tĩnh trở lại nhưng không khí lại căng thẳng hơn trước rất nhiều.

    Huyền Kỳ nhìn chằm chằm bóng lưng của Diệu Diệu, miệng liên tục nhắc đi nhắc lại “Đừng vỡ đừng vỡ”, còn tôi, dù là đứng hay ngồi hay dựa vào đâu đó thì đều không thể giảm bớt sự nôn nóng bất an trong lòng, chỉ có thể nhìn đồng hồ liên tục, cảm thấy mỗi giây mỗi phút trôi qua đều vô cùng khó chịu. Tần Long lại không hề để ý chút nào, cậu vẫn duy trì tư thế như trước, thỉnh thoảng cậu quay đầu lại nhìn Diệu Diệu một chút.

    Cứ như thế, nửa tiếng đã trôi qua, một tiếng “Tách” giòn tan vang lên, ngay sau đó, vài tiếng răng rắc nữa lại vang lên liên tiếp.

    Rốt cuộc Diệu Diệu cũng ngồi thẳng người, đưa một tay về phía Thẩm Thiên Huy “Ngại quá, nhẫn vỡ rồi.” Nói xong, cô nhắm nghiền mắt, ngã xuống đất.

    Thẩm Thiên Huy nhanh tay đỡ lấy cô, đặt cô nằm trên đất, Vu Dương thu kết giới lại, vội vàng ngồi xổm xuống xem cô ấy, chúng tôi cũng chạy nhanh đến đứng vây quanh.

    “Sao rồi?” Huyền Kỳ hỏi.

    Vu Dương cẩn thận quan sát sắc mặt cô ấy: “Không sao, có lẽ là do mệt mỏi quá.”

    Trong lúc chúng tôi đang nói chuyện, Diệu Diệu mở mắt ra, uể oải nói: “Trong ba lô của tôi… đói….” :)z1:)) )

    Chúng tôi đều không nghe rõ, chỉ Huyền Kỳ hiểu, chạy đến chỗ cái ba lô của Diệu Diệu lục lọi, lấy bình nước ra, sau đó lại lôi ra một cái túi nhỏ.

    “Có phải cô cần cái này không?” Cậu cầm bọc đồ quơ quơ trước mặt Diệu Diệu.

    Diệu Diệu vừa nhìn thấy, hai mắt lập tức sáng lên: “Đúng vậy, đói chết tôi rồi.”

    Tôi vừa nhìn rõ trong bọc là thứ gì thì lập tức cảm thấy dở khóc dở cười: “Sao cô lại mang thứ này theo?”

    Diệu Diệu không trả lời mà chỉ chống tay ngồi dậy. Vu Dương cũng nhìn thấy thứ trong tay Huyền Kỳ, dáng vẻ như sắp nổi điên đến nơi: “Thẩm Thiên Huy, ai bảo anh mua thứ này cho cô ấy vậy hả?”

    Thẩm Thiên Huy cũng khá là bất đắc dĩ: “Tôi cứ tưởng là cô ấy đã ăn hết trên đường đến đây rồi.” Không đợi mình ngồi vững, Diệu Diệu đã ôm chầm lấy cái túi kia, không chờ nổi mà ăn như sói đói, chỉ hận không thể ăn luôn cái túi đựng.

    Huyền Kỳ đặt bình nước bên cạnh cô ấy, hỏi: “Không phải cô không thích ăn dạng bao thiếc, chỉ thích ăn đồ hộp thôi à?” Diệu Diệu nhai lấy nhai để thức ăn trong miệng, nhồm nhoàm nói: “Tất nhiên là thích ăn đồ đóng hộp hơn, nhưng đồ hộp nặng lắm, mang thứ này nhẹ hơn.” Đúng vậy, thứ mà Huyền Kỳ mới lấy ra cho Diệu Diệu ăn chính là thức ăn cho chó mèo được đựng trong bao thiếc* mà mọi người thường mua cho vật cưng ăn. (*thức ăn dạng bao thiếc đây, cũng nhiều loại lắm đó nha :z17:1:) [​IMG] [​IMG]) Tôi thò đầu nhìn bên trong ba lô của cô ấy, ngoài đủ loại bao thiếc và mấy bình nước ra thì không hề có thứ gì khác.

    “Thức ăn cho chó mèo cũng có nhiều loại đến vậy à?” Tôi cứ tưởng thứ này chỉ có vài loại trong siêu thị bán thôi.

    Thẩm Thiên Huy cười cười không nói.

    Cũng là Vu Dương tức đến nghiến răng nói: “Mang nhiều đồ ăn như thế, cô tưởng mình đi du lịch đấy à?”

    “Không phải mà.” Diệu Diệu nuốt ực một phát “Tôi còn đem cả túi dụng cụ theo nữa mà, nếu không anh nghĩ ai vừa mới mở đá Phong Cố ra hả?”

    Vu Dương nghe vậy sửng sốt, sau đó cáu kỉnh nghiêng đầu qua một bên, không thèm nói chuyện. Diệu Diệu ăn xong một bịch, còn chưa đã thèm, uống sạch nước sốt ở bên trong, lại uống thêm mấy hớp nước, cuối cùng mới hoàn toàn phục hồi.

    “Tần Long…” Cô ấy đứng lên, gọi Tần Long “Giờ đến phiên anh rồi.”

    Tần Long đi đến, dừng lại ở trước cửa “Cô nói đi, muốn tôi làm gì?”

    Diệu Diệu chỉ vào cái rãnh nhỏ trong ổ khóa “Nhỏ chút máu lên mặt là được.”

    Tần Long không hỏi nhiều, lấy trong ba lô của mình ra một thanh chủy thủ, cắt lên đầu ngón tay.

    Máu của cậu vừa nhỏ vào trong rãnh, dòng máu lập tức chảy về phía cửa đá. Không bao lâu sau, máu như bị thứ gì đó hút cạn, biến mất không còn chút gì.

    Diệu Diệu thở phào nhẹ nhõm: “Được rồi, đá Phong Cố được giải rồi.”

    Lời vừa dứt, một tiếng “Ầm ầm” vang lên, tiếng vang như sấm rền. Cùng lúc đó, khe hở giữa hai cánh cửa đá dần mở rộng ra, cuối cùng trở thành một khoảng trống đủ cho hai người cùng lúc đi vào.

    Huyền Kỳ vội vàng muốn đi vào trong lại bị Thẩm Thiên Huy kéo lại.

    “Có thể có hoa Mê Tiên, phải cẩn thận.” Nói rồi đưa cho cậu một cái khẩu trang.

    “Đừng nóng vội, kho báu không chạy được đâu.” Tôi vừa chế nhạo cậu vừa đeo khẩu trang của mình vào.

    Huyền Kỳ ngại ngùng cười cười, sau đó cũng mang khẩu trang, đi theo bên cạnh tôi.

    Vu Dương thấy mọi người đã chuẩn bị xong, xoay người dẫn đầu đi vào bên trong.

    Không biết trong khẩu trang có tẩm thứ gì lại có mùi long não vô cùng gay mũi khiến Diệu Diệu hắt xì mấy cái liên tục, vẻ mặt cô vô cùng khó chịu nhưng lại không dám tháo ra.

    Chúng tôi lần lượt đi vào bên trong cửa đá.

    Tôi nhìn những bậc thang dưới chân, tối đen không hề thấy phương hướng.

    Vu Dương đứng trên bậc thang, chần chừ một chút sau đó đi lên, chúng tôi theo sát phía sau. Đi được một lúc, trước mắt đột nhiên có ánh sáng, xung quanh không còn tối đen nữa. Nhìn kĩ lại, hóa ra trên vách tường có đục vài lỗ nhỏ, trong mỗi lỗ nhỏ đều có những hạt châu lớn cỡ một quả bóng bàn phát ra ánh sáng màu vàng nhạt.

    Hạt châu kia trông rất quen, tôi không nhịn được hỏi: “Mấy hạt châu này, có phải là loại đã từng thấy trong động của Hề Nang không?”

    “Đúng vậy.” Vu Dương đi đằng trước đáp “Là Huỳnh Hỏa châu.”

    (*Huỳnh Hỏa: Đom đóm)

    “Tôi chưa từng thấy vật này bao giờ đó.” Huyền Kỳ nói, đưa tay cầm lấy một viên “Tôi có thể lấy một viên làm kỉ niệm không?”

    “Tùy cậu.” Thẩm Thiên Huy quay đầu lại cười cười “Chỉ là, tốt nhất là đừng để nó ra ngoài sáng, nếu không nó sẽ không phát sáng nữa đâu.”

    Huyền Kỳ gật gật đầu, cẩn thận nhét viên châu vào ngăn nhỏ trong ba lô mình: “Thanh Loan, chị có muốn một viên không?”

    Mỗi lần nhớ đến những thứ ở trong động của Hề Nang, tôi vẫn cảm thấy vô cùng sợ hãi.

    Cứ đi như thế khoảng mười phút, độ dốc của thang càng lúc càng giảm dần. Một hai phút sau, khi chúng tôi bước xuống bậc thang cuối cùng, lại đi thêm vài bước, trước mắt là một khoảng không rộng rãi.

    Đây là một đường núi hẹp dài, rộng khoảng hai mươi thước, ngẩng đầu chỉ nhìn thấy một khe hở nhỏ xíu; như vậy, chúng tôi đang ở trong con đường núi ở sâu bên trong lòng núi Tây Sơn. Đã bốn giờ mấy gần năm giờ, bầu trời thông qua khe hở kia đã dần chuyển thành màu trắng, nhưng ở nơi này vẫn như đang chìm trong đêm tối, trên vách đá vẫn có đặt rất nhiều Huỳnh Hỏa châu.

    Tôi hít sâu, không khí xung quanh ẩm ướt mà ấm áp, ấm hơn bên ngoài khoảng năm sáu độ, cảm giác được không khí xuân tháng ba. Trên mặt đất có một tầng cỏ không quá dày, mềm mại như thảm Ba Tư; trên vách núi còn có mấy sợi dây leo, dưới ánh sáng vàng nhạt trông như một bức màn lụa khiến nơi này càng thêm ấm áp.

    “Đào hoa nguyên tiền phong cố thạch, tỏa đắc nhất phiến Tiêu Dao địa.” Thẩm Thiên Huy khẽ nói “Xem ra, chính là nơi này.”

    Đứng giữa khe núi, chúng tôi nhìn xung quanh, bỗng dưng có một hương thơm nhàn nhạt, xuyên qua mùi long não, truyền vào mũi chúng tôi. “Chị có ngửi thấy không?” Huyền Kỳ kéo tôi hỏi.

    “Là hoa Mê Tiên, ở bên này.” Vu Dương nói rồi chỉ về hướng bên trái mình.

    Chúng tôi nhìn về hướng anh chỉ, dường như có một mảng thực vật khá lớn. Vì nó cách chúng tôi khá xa, Huỳnh Hỏa châu lại không đủ sáng, vì vậy, rốt cuộc là thứ gì, chúng tôi cũng không thấy rõ.

    “Đi thôi.” Vu Dương lại là người đầu tiên đi đến.

    “Sao gấp vậy? Không phải bảo mùi thơm của hoa này sẽ tạo thành ảo giác à?” Huyền Kỳ hơi không yên lòng.

    “Thuốc của Lưu Hà mà cậu cũng không tin à?” Thẩm Thiên Huy chỉ chỉ cái khẩu trang trên miệng mình rồi theo sau Vu Dương.

    Đám người chúng tôi đi lại gần mảng thực vật kia, mùi thơm càng lúc càng đậm, mãi đến cuối cùng, mùi thơm ấy trộn lẫn vào mùi long não, khiến tôi đầu váng mắt hoa.

    “Mùi thơm của hoa này lợi hại thật.” Huyền Kỳ mang khẩu trang nhưng vẫn sợ không đủ, lại còn bịt mũi lại “Nếu như lấy khẩu trang xuống, không biết mùi hương này sẽ thế nào, không chừng chưa kịp xuất hiện ảo giác đã bị xông cho chết ngạt rồi.”

    Chúng tôi đến gần thêm một chút, cuối cùng cũng thấy rõ, đó là một mảng hoa lớn, chỉ thuần một màu đỏ, hoa lớn cỡ miệng chén, khá tiên diễm chói mắt. Hình như nó không có lá, quả thật rất giống hoa Bỉ Ngạn, nhưng nhìn kĩ mới phát hiện không phải nó không có lá mà chỉ là vì hoa quá lớn che mất lá mà thôi.

    “Thật đẹp.” Diệu Diệu nhịn không được khen.

    “Đó có phải là cỏ Bất Hủ mà mấy người muốn tìm không?” Tần Long tinh mắt, chỉ vào giữa đám hoa, hỏi.

    Nơi cậu chỉ là một mảnh đất trống giữa mấy đóa hoa, quả thật nơi đó có một bụi thực vật khác với những đóa hoa xung quanh, toàn thân khá giống nha đam, chỉ là có lá nhỏ hơn, bên ngoài có lớp răng cưa dày, hơn nữa, nó có mang một màu tím.

    “Cỏ Bất Hủ màu tím!” Thẩm Thiên Huy vừa nhìn đã kêu lên.

    Vu Dương không nói chuyện, chỉ lẳng lặng nhìn.

    “Màu tím? Thì sao?” Tần Long không hiểu lắm, quay đầu hỏi tôi.

    “Tức là nó đã có từ rất lâu rồi, là cỏ Bất Hủ ngàn năm.” Huyền Kỳ cướp lời đáp.

    “Như thế thì tốt rồi. Chúng ta đi thôi.” Hình như Thẩm Thiên Huy rất vui vẻ, không hề nghĩ ngợi định đi qua.

    “Đợi đã.” Vu Dương kéo anh ta “Mọi người có cảm thấy sương mù ở nơi đây càng lúc càng đậm không?”

    Nghe anh nói thế, chúng tôi mới nhận ra quả đúng là vậy. Vừa rồi lúc chúng tôi mới vào, chỉ cảm thấy không khí khá ẩm ướt, mà lúc này, khi trời càng lúc càng sáng dần, sương mù ở xung quanh đã càng lúc càng dày.

    “Cẩn thận chút, tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn.” Vu Dương nói.

    Không biết là do ảo giác hay vì cự ly quá gần, trong lớp sương mù lượn lờ, mùi thơm của hoa cũng càng lúc càng nồng, sắp áp đảo cả mùi long não nồng nặc trong khẩu trang.

    “Đầu em choáng quá.” Huyền Kỳ bắt lấy cánh tay tôi nói “Có phải thuốc của Lưu Hà hết tác dụng rồi không?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 10: Khát vọng trong lòng.

    Tôi muốn trả lời Huyền Kỳ nhưng đầu lại choáng váng, hơi thở càng lúc càng dồn dập, trán đổ mồ hôi hột, sức lực trong cơ thể mất dần, tay chân bủn rủn như sắp ngã lăn ra đất.

    “Mau đỡ cô ấy ngồi xuống.” Bên tai tôi bỗng nghe thấy có người nói vậy, nhưng tôi đã không còn biết đó là ai, giọng nói hơi xa xôi.

    Sau đó, tôi được đỡ ngồi xuống, tôi nhắm hai mắt lại, một lúc sau đã cảm thấy đỡ hơn nhiều.

    Khi khả năng nghe của tôi đã dần trở lại bình thường, tôi phát hiện xung quanh yên tĩnh đến khác thường, tôi vội mở mắt nhìn, cảnh tượng xung quanh không có gì thay đổi, nhưng bên cạnh tôi chỉ còn lại mỗi Vu Dương.


    “Bọn họ đâu rồi?” Tôi hỏi.

    “Ở đằng trước có một cái động, họ vào trước rồi.” Vu Dương hất cằm về một chỗ cách đó không xa “Cô thấy sao rồi?”

    Tôi lắc đầu, tỏ vẻ mình không sao, tôi lại chợt nhận ra, không biết từ lúc nào mà hai người chúng tôi đã tháo khẩu trang xuống.

    “Khẩu trang đâu? Như vậy có sao không?” Tôi khụt khịt mũi, mùi hoa trong không khí vô cùng nhạt, gần như không có.

    “Không cần gấp.” Vu Dương nói “Mùi thơm nhạt như thế, không có chuyện gì đâu.”

    “Vậy chúng ta cũng mau đi thôi.” Tôi muốn theo kịp mấy người kia nên đứng lên định bước đi.

    Không ngờ tôi còn chưa đi được bước nào thì tay đã bị kéo lại, mà người kéo tôi là Vu Dương.

    Trong đầu tôi lập tức trống rỗng, phản ứng đầu tiên xuất hiện trong lòng chính là: Người này không phải Vu Dương, chẳng lẽ là giả mạo? Nhưng khi tôi cẩn thận nhìn anh, đôi mắt vẫn là màu vàng óng ánh, gương mặt bình thường, thật sự không có sơ hở gì.

    “Tôi không phải giả.” Anh biết tôi đang suy nghĩ gì, đứng lên nói: “Cô nghe tôi nói hết đã, một lúc nữa đuổi theo cũng còn kịp.”

    Vừa nói xong thì anh cũng buông tay tôi ra: “Tôi đã tìm được cách lấy Di Thiên châu ra khỏi mắt cô rồi.”

    Tôi sửng sốt, không tin lắm: “Thật không? Không là phải giết tôi rồi móc mắt tôi ra chứ?”

    “Không phải.” Anh khẽ lắc đầu “Có cách thật đó, cũng hoàn toàn không làm cô bị thương.”

    “Sau khi lấy Di Thiên châu ra, tôi có trở nên bình thường không?” Đây là điều mà tôi quan tâm.

    Anh bật cười: “Ai nói cô không bình thường? Cô luôn rất bình thường mà.”

    Nụ cười của anh chân thành lại ấm áp, tôi chưa từng nhìn thấy anh cười như thế nên lập tức sửng sốt.

    “Việc lấy Di Thiên châu ra sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng gì đối với cô.” Anh nói “Những điều này là do ông cụ nói cho tôi biết.”

    “Ông nội?!” Tôi càng cảm thấy khó tin “Ông nội nói cho anh biết?”

    “Thanh Loan.” Bỗng nhiên, một giọng nói quen thuộc vang lên.

    Lần này, cảm giác trống rỗng trong đầu lại càng kéo dài lâu hơn, tôi ngơ ngác đứng đó, trong lòng vừa mong đợi vừa sợ hãi, bất tri bất giác, mắt đã ươn ướt.

    “Thanh Loan, không nhận ra ông à?” Giọng nói kia gọi tôi.

    Tôi từ từ quay đầu lại, nước mắt đã chảy đầy mặt, mà người đằng sau chính là ông nội đã lâu không thấy đang cười hiền lành nhìn tôi.

    “Ông nội…” Tôi mở miệng, nhưng giọng nói vô cùng nhỏ.

    Ông nội cười ha ha: “Là ông nói cho Vu Dương biết cách xử lí, yên tâm đi, không sao đâu.”

    Dừng một chút, thấy tôi không nói tiếng nào, ông còn nói: “Con muốn biết không? Đến đây, ông nói cho nghe.”

    Lúc này Vu Dương buông lỏng tay tôi ra, còn đẩy nhẹ tôi một cái.

    Không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà tôi không hề hoài nghi chút nào, đi thẳng về phía ông nội.

    Nhưng khi tôi chuẩn bị đến gần ông thì cổ đột nhiên đau đến thấu xương, cảm giác hoa mắt chóng mặt lại xuất hiện, tôi nhắm hai mắt cúi đầu uống, bỗng nhận ra mọi thứ trước mắt đều là giả. Cảm giác đau đớn càng lúc càng tăng, thậm chí lan tràn đến toàn thân, tôi cảm thấy da mình như bị thiêu cháy, hít thở đều mang theo hơi nóng, nóng như thế nhưng tôi lại không hề chảy mồ hôi, cứ như bị cháy khô.

    Cảm giác càng lúc càng khó chịu, tôi biết đó là do Ô Thiên ấn đang chống lại thứ gì đó trong cơ thể mình.

    “Thanh Loan, gọi mấy người kia dậy.” Ngay sau đó, giọng nói yếu ớt của Vu Dương xuất hiện trong đầu tôi.

    Tôi cố gắng mở mắt ra, phát hiện Huyền Kỳ, Thẩm Thiên Huy và Tần Long sắc mặt đều tái nhợt, ngã trên đất, khẩu trang thì nằm rải rác bên cạnh, Vu Dương ngồi khoanh chân ở một bên, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt cũng rất khó coi.

    Tôi không dám hỏi nhiều, vội vàng đẩy đẩy Tần Long đang ở gần đó, nhưng khi tay tôi vừa chạm vào cơ thể cậu, có thứ gì đó như một dòng điện truyền khắp toàn thân tôi, tôi cứng đờ, trước mắt dần hiện ra một cảnh tượng.

    Đây không phải là căn nhà hiện tại của Tần Long à? Lúc này cậu và Tần Lan đang ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, TV đang mở, trên bàn trà còn có một dĩa trái cây đã được gọt xong, hai người vừa xem TV vừa trò chuyện.

    “Tiểu Long, làm bài tập xong chưa?” Có một người đàn ông trung niên cao to, da dẻ tái nhợt từ phòng bếp đi ra.

    “Còn một chút thôi, xem xong cái này con sẽ làm.” Tần Long thờ ơ đáp.

    “Sắp thi rồi, còn như vậy sao được.” Người đàn ông nói, ngồi xuống cạnh Tần Lan “Em xem em đi, cưng chiều nó thành như thế rồi.”

    Tần Lan cười cười với người đàn ông, quay đầu nói với Tần Long: “Tiểu Long, ngoan, nghe lời ba con đi làm bài cho xong đi.”

    Ba? Người này là ba của Tần Long, là chủ nhân của “Vùng đất Tiêu Dao” này, là một người cá thuần chủng?

    Tần Long thấy mẹ mình nói vậy, vẻ mặt không vui, cắn cắn môi, nhưng cuối cùng cũng đặt điều khiển từ xa lên bàn rồi trở về phòng mình.

    Lúc này tôi mới chú ý, trên bức tường trong phòng khách treo đầy hình của Tần Long từ nhỏ đến lớn, mỗi tấm hình đều là một nhà ba người vô cùng vui vẻ.

    Một cơn choáng váng lại ập đến, chờ lúc tôi tỉnh táo lại, tôi mới phát hiện mình vẫn duy trì tư thế lúc vừa chạm vào người Tần Long.

    “Tần Long, Tần Long, mau tỉnh lại.” Tôi đẩy mạnh cậu mấy cái, đôi mắt bên dưới mí mắt không ngừng chuyển động nhưng lại không hề có xu hướng tỉnh lại.

    Huyền Kỳ bên cạnh phát ra một tiếng rên rỉ, tôi lập tức căng thẳng, muốn đẩy cậu, nhưng khi chạm vào người cậu, chuyện hệt như ban nãy lại xảy ra.

    Lần này trước mắt tôi là phòng khách trong nhà, ông nội mang ra hai chén cháo trắng từ phòng bếp, trên bàn ăn còn có mấy đĩa dưa muối và mấy cái bánh bao nóng hổi.

    “Huyền Kỳ, nếu không mau lên thì Thanh Loan không đợi con đâu.” Ông nói vọng về phía phòng vệ sinh.

    Trong phòng vệ sinh truyền đến mấy tiếng động hỗn tạp, sau đó Huyền Kỳ vẫn còn đang mặc đồ ngủ đi ra, cào cào mái tóc rối bù, sau đó vứt bừa cái khăn lông lên bàn ăn, tùy tiện ăn vài miếng cháo rồi phi vào phòng mình thay quần áo.

    “Mang theo hai cái bánh bao đi.” Ông nội nói, sau đó bắt đầu bình thản húp cháo.

    Một hai phút sau, Huyền Kỳ đeo ba lô lao ra khỏi phòng, nhét một cái bánh bao vào mồm.

    “Huyền Kỳ nhanh lên, cứ lăn qua lăn lại trên giường, giờ thì sắp trễ rồi.” Ngoài cửa nhà vang lên giọng của tôi.

    Huyền Kỳ nhồm nhoàm nhai hết cái bánh bao, sau đó lại lấy thêm một cái rồi xỏ giày vào.

    “Ông nội, tụi con đi đây.” Cậu nhai bánh bao, nói không rõ tiếng.

    Cảnh tượng này thường phát sinh lúc chúng tôi đi học. Huyền Kỳ thích ngủ nướng, mỗi buổi sáng nếu không đến phút cuối cùng thì tuyệt đối sẽ không rời giường, tôi thường xuyên phải đứng ngoài cửa đợi cậu.

    “Huyền Kỳ, tỉnh lại, mau tỉnh lại.” Sau khi tôi tỉnh táo lại, lập tức đẩy mạnh thân thể cậu, nhưng cậu cứ như đã bất tỉnh, không chịu mở mắt.

    Có cần gọi Thẩm Thiên Huy không? Khi chạm vào anh ta, tôi sẽ thấy gì đây? Tôi nghĩ vậy, bỗng cảm thấy hơi do dự.

    “Thẩm Thiên Huy nữa, nhanh lên!” Giọng nói của Vu Dương lại vang lên trong đầu tôi, càng nhẹ và yếu ớt hơn ban nãy.

    Tôi không còn thời gian suy nghĩ nữa, tôi lướt qua thân thể Huyền Kỳ, cố sức lay lay Thẩm Thiên Huy.

    Thế nhưng, khi tôi chạm vào ngừoi anh ta, trước mắt lại không hề hiện ra bất cứ hình ảnh nguyên vẹn nào, chỉ có bóng tối trọn vẹn, cắt thành những đoạn ngắn. Có tiếng động không ngừng vang lên bên tai tôi nhưng tôi lại không nghe rõ đó là gì, có mấy khuôn mặt không ngừng lướt qua nhưng lại không thấy rõ đó là ai.

    “Thiên Huy, về rồi à.” Một giọng nói dịu dàng vang lên, mặc dù không phải rất lớn, nhưng giữa lúc hỗn loạn, giọng nói này vang lên khá đột ngột.

    Tôi choáng váng, cảm giác này lại càng kéo dài so với hai lần trước, thời gian càng lúc càng lâu, tôi hơi run rẩy, sau đó, trước mắt tối sầm, tôi ngã xuống đất, vài phút sau tôi mới cảm thấy đỡ một chút.

    “Thanh Loan? Thanh Loan? Có người vỗ vỗ mặt tôi.

    Mở mắt ra, là Thẩm Thiên Huy, sắc mặt hơi khó coi.

    “Anh tỉnh rồi.” Tôi ngồi dậy “Huyền Kỳ và Tần Long thì sao? Gọi hoài mà họ không tỉnh.”
    “Không cần gấp, một lúc nữa sẽ tỉnh.” Thẩm Thiên Huy thở phào nhẹ nhõm.

    “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” Tôi khó hiểu.

    Thẩm Thiên Huy cau mày nhìn Vu Dương: “Là hoa Mê Tiên.”
    Lời này thật khiến tôi bất ngờ: “Thuốc của Lưu Hà mất tác dụng rồi à?”

    “Không phải.” Thẩm Thiên Huy nói “Chúng ta đều quên một chuyện quan trọng. Vừa rồi khi chúng ta vào đây là khoảng năm giờ, chính là lúc chuyển giao giữa giờ Dần và giờ Mão, là lúc chuyển giao giữa ngày và đêm, là lúc hoa Mê Tiên mạnh nhất, mùi thơm cũng nồng nhất, mấy người đến hái cỏ Bất Hủ, chính vì đến vào giờ này, nên dù họ có dùng thuốc khiến mình tỉnh táo cũng không thể ngăn cản mùi thơm nồng của hoa Mê Tiên.”

    “Vậy Vu Dương thì sao? Có nặng lắm không?” Tôi nhìn Vu Dương vẫn đang ngồi khoanh chân.

    Thẩm Thiên Huy thở dài: “Nếu như không trúng độc thì không sao, nhưng giờ thì không biết.”

    Anh ta nói xong thì Tần Long và Thẩm Thiên Huy cũng dần tỉnh lại.

    “Sao tôi lại ở đây, không phải đang ở nhà à?” Huyền Kỳ ngồi dậy nhìn xung quanh, vẻ mặt mờ mịt.

    Vẻ mặt Tần Long lạnh lẽo, không nói gì.

    “Chúng ta vào không đúng lúc, trúng độc của hoa Mê Tiên rồi.” Tôi nói.

    “Không phải có thuốc của Lưu Hà à?” Huyền Kỳ sờ sờ mặt mới phát hiện khẩu trang đã không còn.

    “Lúc này, bất kể thuốc gì đều không thể dùng.” Sau đó, Thẩm Thiên Huy lại nói lại mấy câu ban nãy một lần nữa.

    Huyền Kỳ nghe thấy thì vô cùng kinh ngạc: “Nói như vậy, chúng ta trúng chiêu rồi. Tôi chỉ nhớ lúc đó Thanh Loan thoạt nhìn không khỏe, sau đó vội vàng đỡ chị ấy ngồi xuống, sau đó chớp mắt một cái, tôi đã thấy mình về đến nhà.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 11: Hoa yêu

    “Là ảo giác.” Thẩm Thiên Huy nói “Những người ngửi thấy mùi hương của hoa Mê Tiên đều sẽ nhìn thấy thứ mà mình mong muốn nhất, sau đó cứ theo đuổi thứ đó mãi cho đến khi chết.”

    Đúng vậy, Vu Dương cũng đã từng nói như thế… Tôi nghĩ, như vậy trong lòng tôi chắc chắn đã mong muốn mình có thể sớm lấy được Di Thiên châu ra khỏi mắt.

    “May là cô kịp thời đánh thức chúng tôi, nếu không quả thật không biết sẽ xảy ra chuyện gì.” Thẩm Thiên Huy còn nói.


    “Là Vu Dương bảo tôi gọi mọi người dậy.” Tôi lại nhìn về phía Vu Dương “Ô Thiên ấn đã có tác dụng.”

    “Nơi này có thứ gì à.” Thẩm Thiên Huy nghe vậy, lập tức căng thẳng nhìn xung quanh.

    Huyền Kỳ khó hiểu: “Sao anh biết?”

    “Quên rồi sao? Vu Dương đã nói, nếu Ô Thiên ấn gần yêu khí sẽ có phản ứng.” Thẩm Thiên Huy nói rồi, lấy một tờ giấy vàng ra.

    “Nói cách khác, ở nơi này có yêu quái?” Huyền Kỳ cũng khẩn trương.

    “Có, trong bụi hoa đó, phải cẩn thận.” Lúc này Vu Dương dần mở mắt ra, cũng từ từ đứng lên, sắc mặt càng tệ hơn ban nãy “Vừa vào đây tôi đã nhận ra, nhưng yêu khí rất yếu, tôi nghĩ có lẽ là một con yêu quái nho nhỏ.”

    “Vậy bây giờ nó đâu?” Diệu Diệu tựa hồ hơi sợ hãi, bắt lấy cánh tay Huyền Kỳ.

    (Sao có nhiều khi thấy bà tác giả làm như quên mất phải tả hoặc nhắc đến Diệu Diệu ấy, lâu lâu cho ẻm xuất hiện phát hốt hền :z3:)

    “Vẫn ở đó, nhưng cũng rất yếu.” Vu Dương hơi thở gấp, nhìn về phía chỗ hoa Mê Tiên: “Thế nhưng tôi cũng chỉ biết phương hướng chung chung, cụ thể nó đang ở đâu thì tôi không biết.”

    Huyền Kỳ cũng nhìn về phía kia: “Diệu Diệu, lẩn trốn không phải là sở trường của cô à? Mau, lôi thứ đó ra đây.”

    Diệu Diệu sửng sốt: “Em am hiểu việc ẩn giấu bản thân là đúng, nhưng không có nghĩa là em biết bắt mấy thứ đang lẩn trốn đâu.”

    “Không tìm được à?” Huyền Kỳ hơi khó tin.

    Diệu Diệu khụt khịt mũi: “Không tìm được, toàn mùi hoa, mùi gì cũng không ngửi được.”

    Mọi người bắt đầu tìm kiếm xung quanh, hi vọng có thể phát hiện thứ gì đó, nhưng ngoài mấy loại cây cỏ, núi đá, cũng chỉ thấy toàn là Huỳnh Hỏa châu, ngoài ra không còn thứ gì khác, ngay cả một làn gió nhẹ cũng không cảm nhận được.

    “Ha ha…” Đột nhiên, một tiếng cười thanh thoát như chuông bạc, khẽ vang lên.

    “Hề Nang đến à?” Huyền Kỳ sợ hết hồn, ý nghĩ đầu tiên chính là nghĩ đến quái vật ăn thịt người mang dáng vẻ của đứa bé kia.

    Thẩm Thiên Huy cũng hết hồn, sau khi cẩn thận nghe ngóng thì lắc đầu: “Không phải.”

    Tôi cũng nhận ra, tiếng cười của Hề Nang không khác tiếng cười của một đứa trẻ bình thường, còn giọng cười ban nãy thì thanh mảnh, nhưng không lộ vẻ non nớt.

    Tiếng cười quanh quẩn trong khe núi nhỏ hẹp, không biết phát ra từ hướng nào, tôi nhìn bụi hoa thì đột nhiên phát hiện ra giữa đám hoa đỏ chói có thứ gì đó là lạ. Đó là một bóng dáng nho nhỏ, chỉ cao khoảng mười mấy centimét, cả người đều đỏ rực, vóc người cũng rất bình thường, dáng người khá đẹp, hình như là con gái.

    Thứ gì vậy nhỉ? Thấy nó đang nhìn nơi khác, không chú ý đến tôi, tôi khẽ kéo tay Huyền Kỳ, hất cằm về phía kia.

    Huyền Kỳ nhìn quanh cả buổi trời, vẻ mặt mờ mịt: “Cái gì vậy? Hoa à?”

    Giọng của cậu hơi lớn, tất cả mọi người đều quay đầu lại.

    “Cô thấy gì?” Vu Dương là người phản ứng đầu tiên, khẽ hỏi tôi.

    “Trong bụi hoa có một người rất nhỏ.” Tôi nói.

    “Đâu có đâu có?” Huyền Kỳ nghe tôi nói vậy, cũng nhìn về phía bụi hoa, rồi khẽ nói với tôi.

    Đúng lúc này, tiếng cười dừng lại, có người hỏi: “Mấy người đang tìm tôi à?”

    Vẫn không biết được giọng nói kia đang phát ra từ đâu.

    Huyền Kỳ lại nhìn khắp xung quanh nhưng dường như cũng không phát hiện bóng người bên trong bụi hoa.

    “Chị khẳng định à? Ở đâu?” Tần Long cũng tìm quanh nhưng lại không thấy gì cả.

    Thẩm Thiên Huy không nói tiếng nào, chỉ rút giấy vàng ra, sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào.

    Bóng người bay lên giữa không trung, lúc bay ra khỏi bụi hoa, cuối cùng tôi cũng thấy rõ, đó là một cô gái, lông mày mảnh, mắt nhỏ, trông rất thanh tú, mặc một bộ áo có màu giống như màu hoa, lộ ra đôi chân dài, tóc dài đỏ chói mắt, làn da lại càng trắng nõn trơn láng.

    “Ở đây nè.” Tôi chỉ vào cô ta nói.

    “Cô nhìn thấy tôi à?” Cô ta ngây ra một lúc, vẻ mặt kinh ngạc.

    Mấy người bên cạnh tôi lại đảo mắt nhìn xung quanh.

    “Mấy người không thấy à?” Tôi nóng nảy.

    Mọi người đều nhìn tôi, lắc đầu.

    “Có phải là một cô gái cao chừng này không?” Vu Dương giơ tay “Mặc quần áo màu đỏ?”

    “Anh nhìn thấy rồi à?” Tôi vui mừng, chờ anh trả lời.

    Ai ngờ, anh cũng lắc đầu: “Không thấy, thế nhưng nếu quả thật như lời tôi nói, cô ta hẳn là Hoa yêu.”

    “Hoa yêu? Yêu quái?” Mỗi lần có danh từ mới xuất hiện, Huyền Kỳ đều sẽ hỏi.

    Vu Dương “Ừm” một tiếng: “Tinh linh được ngưng tụ từ hoa, chính là Hoa yêu, cao chừng mấy tấc, là phái nữ, quần áo trên người do cánh hoa kết thành.”

    “Là Hoa yêu của hoa Mê Tiên.” Thẩm Thiên Huy tiếp lời “Lẽ ra phải nhận ra từ sớm rồi, cỏ Bất Hủ đã hóa tím, như vậy hoa này cũng đã rất nhiều tuổi, có thể tạo ra tinh linh cũng là chuyện rất bình thường.”

    “Sao mọi người đều không nhìn thấy?” Tôi cảm thấy kì quái, cùng là yêu quái mà còn phân ra ai có thể thấy, ai không thể thấy à?

    “Hoa yêu là yêu quái cấp thấp, vốn không thể nhìn thấy được, cũng không có suy nghĩ, không biết nói chuyện, cô có thể nhìn thấy hoàn toàn là do…” Vu Dương nói rồi chỉ chỉ hai mắt mình.

    “Anh là ai, sao dám nói tôi cấp thấp.” Hoa yêu nghe thấy thế, cáu giận quát.

    Vu Dương không hề hấn gì, chỉ tiếp tục nói: “Một loài như thế, lại không chỉ có thể suy nghĩ còn có thể nói chuyện, xem ra nơi này phong thủy vô cùng tốt.”

    Hoa yêu lúc này đã giận điên người, không đợi anh nói dứt lời đã vung tay lên, vài miếng lá cây bay ra.

    Vu Dương không hề khó khăn tránh thoát: “Đúng là phong thủy tốt thật, Hoa yêu có thể dùng vũ khí, đây là lần đầu tôi thấy.”

    Hoa yêu hừ khẽ: “Cái anh chưa nhìn thấy còn rất nhiều.”

    Vu Dương nhìn hướng lá cây bay ra ban nãy, nghiêng đầu hỏi tôi: “Có phải ở đó không?”

    Không đợi tôi trả lời, Hoa yêu vốn đang bay lơ lửng trên không trung lại lập tức bay tới, vài giây sau đã đến trước mặt chúng tôi, cô ta phồng má thổi thật mạnh.

    Ngay lập tức, hương hoa nổi lên khắp nơi, nồng đến mức khiến người ta muốn nôn mửa, Diệu Diệu hắt xì liên tiếp, nước mắt nước mũi chảy đầy mặt.

    Vu Dương lập tức dùng kết giới chắn cho chúng tôi, nhưng sắc mặt anh hơi đổi, nhíu mày.

    “Trúng độc?” Hoa yêu cười hắc hắc “Có phải muốn lấy cỏ Bất Hủ về giải độc không?”

    Giọng nói của Hoa yêu quanh quẩn trong khe núi, ngoài tôi ra, mấy người khác đều không biết vị trí chính xác của cô ta, Thẩm Thiên Huy lắng tai nghe, không dám buông lỏng, trên người Tần Long dần hiện ra thân giáp, Diệu Diệu không ngừng dụi mắt, Huyền Kỳ thì gấp đến độ vò đầu bức tai, hết nhìn trái lại nhìn phải.

    Vu Dương không lên tiếng, chỉ ôm ngực, hô hấp dần dồn dập.

    “Kết giới còn duy trì được bao lâu chứ?” Hoa yêu nói giọng chắc chắn “Nhìn dáng vẻ của anh, thôi thì nhịn lại đi, chờ anh té xuống, hồn phách mấy người này đều là của tôi. Không tồi, còn có một con mèo yêu, mặc dù không đông lắm nhưng còn có một viên nội đan, cũng được.”

    “Chém sắt như bùn, kim đao!” Thẩm Thiên Huy đột nhiên quát một tiếng, trong tay xuất hiện một thanh đao lớn màu trắng mờ, chém về phía Hoa yêu.

    Hoa yêu hoàn toàn không ngờ anh ta biết mình đang ở đâu, sau khi tránh thoát, sắc mặt biến đổi.

    “Chém trúng không?” Trong lúc tôi cứ tưởng anh ta đã nhìn thấy, lại nghe anh ta hỏi khẽ bên tai.

    Tôi khẽ lắc đầu “Sao anh biết cô ta ở đâu?”

    “Đoán, trực giác.” Thẩm Thiên Huy nói nhanh “Bây giờ cô ta đang ở đâu?”

    Tôi chỉ về phía Hoa yêu, sau đó, mắt tôi như hoa lên, đao lại được vung ra, nhưng lại không trúng mục tiêu, lần này còn lệch khá xa.

    Lần này Hoa yêu đã biết Thẩm Thiên Huy không nhìn thấy mình, vẻ mặt bình tĩnh trở lại: “Pháp sư cũng không đáng sợ lắm.”

    Nhìn Vu Dương bên cạnh đã khom người xuống, mọi người đều vô cùng lo lắng, Thẩm Thiên Huy cầm đao, không ngừng tấn công dựa theo cảm giác, nhưng không cách nào trúng mục tiêu, Tần Long cũng rút chủy thủ ra giúp đỡ, nhưng bất đắc dĩ lại không thấy gì cả, nếu đánh bừa có thể sẽ làm bị thương người bên mình.

    Làm sao đây? Tôi suy nghĩ, đột nhiên nhớ đến Tham Lang.

    “Thẩm Thiên Huy, trên người tôi có gai Thoái Linh không?” Tôi bất chấp, trực tiếp lớn tiếng hỏi.

    Thẩm Thiên Huy ngừng một lúc, quay đầu xem xét tôi một lúc: “Hẳn là không có.”

    “Tham Lang, mau ra đây!” Tôi cầm chủy thủ quát.

    Chủy thủ nóng lên, Tham Lang lập tức nhảy ra, nhìn xung quanh, dáng vẻ khá hưng phấn: “Đây là đâu? Làm gì vậy? Đánh nhau à? Kẻ địch đâu?”

    Tôi nhét chủy thủ vào tay Huyền Kỳ: “Nhanh lên, nhập vào thân tôi mới có thể thấy kẻ địch.”

    Tham Lang không nói tiếng nào tung người nhập vào người tôi.

    “A, là Hoa yêu à.” Sau đó, anh ta đã nhìn thấy Hoa yêu bên ngoài kết giới, hơi thất vọng: “Vật như vậy mà cô cũng gọi tôi ra? Hai ba nhát là xong.”

    “Cô là cái thứ gì vậy hả?”Hoa yêu giận dữ, ngón tay gần như chỉ thẳng vào mũi tôi.

    “Ơ, hay thật, thứ này biết nói à.” Tham Lang bất ngờ, dáng vẻ vừa mừng vừa sợ, lại nhìn xung quanh: “Phong thủy nơi này quá tốt rồi, Hoa yêu mà cũng nói chuyện được.”

    “Tôi không chỉ biết nói chuyện đâu.” Vừa nói xong, vài mảnh lá cây lại bay đến.

    Tham Lang đứng tại chỗ không nhúc nhích, giơ tay gần như tiếp được toàn bộ mấy cái lá, sau đó phóng trở về.

    Hoa yêu hoảng hốt, cuống quýt né tránh nhưng vẫn có một cái lá xoẹt ngang qua mặt, cắt đứt một lọn tóc mai của cô ta.

    “Tên kia bị gì, cỡ này lại không đối phó nổi.” Tham Lang hất cằm về phía Vu Dương.

    “Chúng tôi đều không nhìn thấy.” Thẩm Thiên Huy nói.

    Tham Lang lúc này mới tỉnh ngộ: “Ồ, đúng, quả là không thể thấy Hoa yêu, cũng may mắt của Thanh Loan khác người thường.”

    Sau đó, anh ta lại vặn vẹo tay chân nói: “Hắc hắc, nếu cô đã có đôi mắt lợi hại như thế, thì giờ đến lượt tôi giải quyết cô ta thôi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 12: Cỏ Bất Hủ gần ngay trước mắt.

    Anh ta dương dương đắc ý nhìn Hoa yêu, ra vẻ ta đây làm động tác khởi động, ra khỏi kết giới.

    Không ngờ, vừa mới ra ngoài, anh ta đã hắt xì mấy cái liên tiếp, sau đó cũng giống như Diệu Diệu, nước mắt nước mũi chảy đầy mặt.

    Đúng lúc này, mấy cái lá cây của Hoa yêu bay đến trước mặt, Tham Lang luống cuống tay chân tránh thoát, xoa mạnh cái mũi của mình rồi lại hắt xì liên tiếp.

    “Ê, anh sao vậy?” Huyền Kỳ ở đằng sau hỏi.

    “Hắt xì!” Tham Lang lau nước mắt và lui về một bước “Mùi nồng quá, không chịu nổi.”


    Vừa rồi Hoa yêu còn hơi kinh hãi, thấy thế lại cười hắc hắc: “Độc hoa của hoa Mê Tiên là thứ hữu hiệu nhất để đối phó với Thiên Cẩu có khứu giác linh mẫn như anh đó.”

    “Độc của hoa Mê Tiên?” Tham Lang kinh ngạc nhìn đằng sau Hoa yêu: “Quả là hoa Mê Tiên, còn có cỏ Bất Hủ nữa, đúng là vùng đất phong thủy, quả là hiếm có! Chờ tôi giết Hoa yêu này, nhất định phải khám phá xem nơi này có báu vật gì không.”

    Hoa yêu liếc anh ta: “Ngay cả mùi thơm này còn không chịu được mà còn muốn giết tôi, nằm mơ.”

    Sau đó cô ta lại nhìn Vu Dương nói: “Bây giờ đá Phong Cố bên ngoài đã đóng lại, mấy người chỉ có thể ở trong đây đánh nhau với tôi, chờ đến khi tên kia đi đời.”

    Vẻ mặt Tham Lang vẫn mờ mịt nhìn xung quanh: “Đá Phong Cố? Ở đây có đá Phong Cố à? Đâu? Ở đâu?”

    “Chúng tôi mở ra rồi.” Huyền Kỳ nói, nhìn về phía Thẩm Thiên Huy: “Nếu như đá Phong Cố đã đóng lại, vậy chúng ta ra ngoài thế nào?”

    Mọi người im lặng, sau đó đều quay sang nhìn Diệu Diệu.

    Diệu Diệu cũng choáng váng: “Ơ… chuyện này…. tôi cũng không biết, đá Phong Cố chỉ có thể mở từ bên ngoài thôi.”

    Chuyện này, phải làm thế nào đây?

    Tham Lang quan sát phần đất bên ngoài kết giới rồi chợt phát hiện điều gì, mơ hồ hỏi: “Thứ này có thể vừa nói chuyện vừa đánh nhau, sao yêu khí lại yếu như thế?”

    Nghe thấy thế, Thẩm Thiên Huy cũng nhận ra: “Có thể là do bị mùi của hoa lấn át.”

    Tham Lang suy nghĩ một chút rồi nói: “Không đúng.”

    Sau đó, anh ta nhìn bụi hoa Mê Tiên: “Pháp sư, anh nhìn xem, nếu không phải do nó phân tán yêu khí đến mấy đóa hoa bên kia thì sao độc lại nồng đến thế?”

    Thẩm Thiên Huy được nhắc nhở cũng nhìn về phía bụi hoa, hiểu ra: “Đúng vậy, khó trách từ lúc bước vào đến giờ, yêu khí lại không hề mạnh nhưng độc hoa lại nồng đến như thế, hóa ra là vậy.”

    “Sao rồi?” Huyền Kỳ hoàn toàn không hiểu.

    “Cô ta là Hoa yêu mà cũng chính là Yêu Hoa*.” Thẩm Thiên Huy giải thích “Vốn dĩ tinh linh là một thân thể độc lập, hoa cũng chỉ là một loại hoa bình thường, nhưng lúc này, cô ta chia yêu khí đến mỗi đóa hoa, nói cách khác, cô ta và hoa là một thể, hoa là một loại vũ khí khác của cô ta, cô ta có thể khống chế mức độ đậm nhạt và thời gian hoa nhả ra độc hoa.”

    (*Hoa yêu: Yêu quái có nguồn gốc từ hoa

    Yêu Hoa: Hoa thành tinh)

    “Chính xác, rất thông minh.” Hoa yêu tán thưởng nói: “Hơn nữa làm như thế, khi các người vào đây cũng sẽ không đề phòng tôi.”

    Nói xong, cô ta lại cười như chuông bạc.

    “Bất kể thế nào, trước hết cứ giết cái thứ này đi đã.” Vu Dương nghiếng răng nghiến lợi, có vẻ vô cùng chịu đựng.

    “Anh bình tĩnh chút đi.” Tham Lang nghe vậy, lại lao ra khỏi kết giới.

    Hoa yêu đã có chuẩn bị khi đối mặt với Tham Lang, cô ta thổi mạnh một cái, Tham Lang phải dừng tạm, hắt xì càng dữ hơn ban nãy, sau đó còn ho khan, sau khi né được mấy cái lá cây, bất đắc dĩ, anh ta đành phải lui về.

    “Không được không được, xông hết lên mắt lên mũi, không chịu nổi.” Anh ta lau mắt nói.

    Lúc này, để đối phó với Hoa yêu, điều khó khăn nhất là mấy người chúng tôi không thể thấy cô ta, ra khỏi kết giới lại không cách nào tấn công, nếu như là đôi mắt của Thẩm Thiên Huy và Tần Long thì sẽ rất chậm, tỉ lệ thành công cũng thấp. Vu Dương thoạt nhìn đã vô cùng đau đớn, chúng tôi phải đánh nhanh thắng nhanh, không thể kéo dài nữa.

    “Nếu không, anh đeo khẩu trang thử xem?” Tần Long nhặt khẩu trang trên đất lên.

    Tham Lang nhận lấy, đưa lên mũi ngửi, lại hắt xì mấy cái: “Do hồ ly kia làm? Quá khó ngửi rồi, không được, tôi không dùng được.”

    “Anh nín thở đi.” Diệu Diệu nói “Anh lợi hại như thế, không hô hấp một lúc đâu có sao, như thế không phải có thể giải quyết nhanh gọn à?”

    Tham Lang bất đắc dĩ gãi đầu: “Tôi không hô hấp cũng không sao, nhưng giờ thân thể này không phải của tôi, nếu buộc phải nhín thở, Thanh Loan sẽ gặp nguy. Hơn nữa, dù ngừng thở, nước mắt cũng chảy không ngừng, mắt không mở ra được thì làm sao đánh nhau.”

    “Đây không phải hương hoa gì cả, rõ ràng là bom cay.” Tần Long oán trách nói.

    “Thẩm Thiên Huy, không phải anh biết phép thuật à, ném thứ gì đó qua cho cô ta chết cháy luôn.” Huyền Kỳ góp ý kiến.

    “Tôi không thấy nó.” Thẩm Thiên Huy bất đắc dĩ “Nếu có thể ném trúng mục tiêu thì không nói, ném lung tung, chỗ này bị cháy, nơi này địa hình thấp, không có lỗ thông gió, chúng ta khó mà thoát khỏi đây.”

    Suy nghĩ mãi mà không được, mọi người dần yên tĩnh.

    “Tôi thấy mấy người đừng có uổng công phí sức nữa.” Hoa yêu bên ngoài kết giới vẫn đang bay lơ lửng, hai tay ôm trước ngực, dáng vẻ như đang ôm cây đợi thỏ. “Yên tâm đi, chết sẽ vui vẻ lắm, không đau đớn chút nào.”

    “Nó đang nhúc nhích à?” Lúc này, trong đầu tôi vang lên giọng của Vu Dương.

    Tôi lắc đầu nghĩ, chẳng lẽ anh có cách?

    “Cô đứng đối diện với cô ta đi.” Vu Dương nói.

    Tôi vội làm theo, lẳng lặng đứng đối diện với Hoa yêu, nhìn chằm chằm cô ta.

    Hoa yêu thấy tôi như thế cười rộ lên: “Cô có nhìn tôi như thế cũng vô dụng.”

    “Kim Thuẫn*, bao lại.” Vu Dương dùng giọng nói đủ cho mình tôi nghe thấy, nói

    (*thuẫn: Lá chắn)

    Thẩm Thiên Huy cũng nghe được, đứng giữa hai chúng tôi, nắm giấy vàng, gật đầu với Vu Dương.

    “Ha ha, tôi có thể đùa với các người bằng nhiều cách lắm.” Hoa yêu cứ như đang xem kịch vui, không nhúc nhích nhìn chúng tôi.

    “Tường đồng giáp sắt, phòng thủ kiên cố, đi!” Thẩm Thiên Huy quát to, giơ hai tay lên, giấy vàng lập tức bốc cháy.

    Cùng lúc đó, một vòng màu trắng bao lấy chúng tôi, Vu Dương nhanh chóng bỏ kết giới, cắn chặt răng, hóa ra cầu lửa, quăng về hướng tôi đang đứng.

    Lúc cầu lửa lướt qua, gần như tiếp xúc với mặt tôi, trên mặt tôi cảm thấy nóng rát, chóp mũi gần như ngửi được mùi khét.

    Hoa yêu trước mắt vừa khó tin vừa sợ hãi, chưa kịp phản ứng đã bị cầu lửa nuốt trọn. Tuy Ảm Hỏa lần này có hơi yếu nhưng uy lực vẫn không tồi, không hề đốt cô ta cháy sạch ngay mà giống như ngọn lửa bình thường, bắt đầu từ làn váy rồi lan ra khắp nơi.

    Hoa yêu quá sợ hãi, vội dùng tay dập nhưng vừa chạm vào ngọn lửa, tay cô ta cứ như tưới xăng, lửa đốt hừng hực, dù cô ta có làm gì, cũng không thể dập tắt được.

    Ngọn lửa dần lan ra khắp toàn thân, cô ta kêu thảm thiết, tiếng kêu quanh quẩn trong khe núi khiến người ta lạnh cả người.

    Diệu Diệu bịt tai lại, núp sau lưng Huyền Kỳ không dám nhìn, mấy người khác cũng không đành lòng xoay mặt đi chỗ khác.

    “Oa, ác độc thật, từ từ hành hạ chết cô ta.” Tham Lang chậc chậc hai tiếng, nhảy ra khỏi người tôi “Tôi tạm thời chưa muốn vào chủy thủ, muốn ở bên ngoài dạo một vòng.”

    Thân thể tôi vừa được tự do lập tức nhìn về phía Vu Dương, muốn bảo anh đừng như thế, để cho cô ta chết dứt khoát đi, nhưng tôi còn chưa kịp nói đã thấy thân thể anh run rẩy, sau đó anh quỳ phịch lên đất, đau đớn ôm ngực, há miệng thở dốc.

    “Vu Dương, Vu Dương, anh sao vậy?” Tôi sợ hết hồn, vội chạy qua.
    Anh không còn sức lực để nói, mồ hôi hột chảy ròng ròng, sắc mặt tái nhợt vô cùng, môi cũng tím tái. Sau khi thở gấp một lúc, anh đột nhiên phun ra một ngụm máu đen.

    Vừa thấy anh phun máu tôi lập tức đỡ lấy anh, không nghĩ được gì nữa, vội quay đầu hô to: “Thuốc, lấy thuốc ra!”

    “Ở đâu ở đâu?” Huyền Kỳ và Tần Long đều sợ đến choáng váng, luống cuống tay chân lật tung cả cái ba lô.

    “Thu kết giới đi.” Sau khi phun ra máu, Vu Dương mới uể oải nói.

    Thẩm Thiên Huy thu kết giới lại, sau đó cũng gia nhập vào đội ngũ của Huyền Kỳ và Tần Long, lật mấy cái, cuối cùng cũng lấy ra một bình sứ nhỏ, đút viên thuốc vào miệng Vu Dương.

    Một lúc sau Vu Dương mới thở phào, từ từ ngồi trên đất.

    “Đỡ hơn chưa?” Thẩm Thiên Huy hỏi.

    Anh gật đầu, khoanh chân lại, nhắm mắt dưỡng thần.

    Tham Lang khụt khịt mũi: “Quả nhiên do Hoa yêu này tạo ra, giờ chả còn mùi thơm gì nữa, tôi qua kia trước, mọi người nghỉ một lúc, cỏ Bất Hủ không chạy được đâu.”

    Nói rồi anh ta chạy về phía bụi hoa.

    “Thanh Loan, mặt cô bị phỏng, bôi thuốc đi.” Thẩm Thiên Huy đưa bình sứ.

    Nghe anh ta nói thế tôi mới cảm thấy đau đớn, bị bỏng đau như bị cắt một miếng thịt.

    “Tiêu rồi, hỏng mặt rồi.” Huyền Kỳ liếc tôi “Lại đây, em bôi giúp cho.”

    Bình sứ có chứa chất lỏng hơi đục, hơi sềnh sệch, sau khi bôi lên, tôi ngửi được một mùi hương nhạt, sau đó là cảm giác mát lạnh.

    “Nếu lệch một tí thì….” Tần Long nhìn vết thương trên mặt tôi, nói nửa câu, câu còn lại không dám nói hết.

    Tôi cười cười, cũng không đồng ý: “Yên tâm, có thuốc của Lưu Hà, gương mặt này không hỏng được đâu.”

    Thẩm Thiên Huy cũng bật cười: “Cô thì bình tĩnh thật nhưng lúc bọn tôi thấy Ảm Hỏa bay về phía cô thì đều hết cả hồn.”

    Huyền Kỳ và Tần Long đều đồng ý, gật gật đầu.

    Tôi vừa định nói chuyện, bỗng bên tai mơ hồ vang lên tiếng khóc nỉ non của trẻ con.

    Tôi hơi căng thẳng, lại chưa nói cho mọi người biết, lắng tai nghe kĩ, nhưng mãi một lúc lâu sau cũng không nghe thấy gì nữa.

    “Gì vậy?” Huyền Kỳ khẽ hỏi tôi.

    “Không có gì.” Tôi nghĩ, có lẽ là ảo giác.

    ============================

    CON ĐƯỜNG CHỮA ĐỘC CỦA NAM CHÍNH QUÁ THỂ GIAN NAN :V
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 13: Sơn đại vương.

    Huyền Kỳ không hỏi nhiều nữa, tiếp tục bôi thuốc cho tôi.

    Chỉ một lúc sau, Tham Lang lại vội vàng chạy về: “Mọi người có nghe được tiếng gì không?”

    Mấy người họ đều nhìn nhau và lắc đầu.

    “Cô thì sao?” Tham Lang thấy tôi không tỏ thái độ gì, vẫn không hề nản lòng hỏi tôi.

    “Anh nghe được thứ gì?” Tôi không dám xác định nên hỏi ngược lại.

    “Tiếng con nít khóc.” Tham Lang nhìn quanh “Nhưng nghe kĩ thì lại thấy không giống lắm.”


    “Hề Nang à?” Huyền Kỳ đúng là đã có ấn tượng quá sâu với Hề Nang, giờ chỉ cần nhắc đến con nít, lúc nào cậu cũng nghĩ đến nó đầu tiên.

    “Không phải.” Tham Lang cũng rất khẳng định.

    “Chẳng lẽ lại nghe lầm, ở nơi này làm sao có con nít được?” Huyền Kỳ nói, cũng đã bôi thuốc xong, nghiêng đầu nhìn tôi cứ như đang thưởng thức thành quả của mình, vỗ vỗ tôi nói: “Được rồi đó, đừng đụng vào, thuốc chưa khô đâu.”

    Thẩm Thiên Huy nhìn Tham Lang, rồi lại nhìn tôi, dường như rất quan tâm chuyện này: “Nghe được thật à?”

    “Dĩ nhiên rồi.”

    “Chắc là nghe lầm.”

    Tôi và Tham Lang đồng thanh nói.

    Thẩm Thiên Huy nhìn nhìn hai chúng tôi: “Có lẽ không phải nghe lầm đâu.”

    “Vậy là thứ gì chứ?” Tần Long mới thả lỏng được một chút lại căng thẳng trở lại.

    Thẩm Thiên Huy không nói gì, sắc mặt hơi khó coi.

    Đột nhiên, tiếng khóc của con nít kia lại vang lên lần nữa, lần này tôi nghe vô cùng rõ ràng, hẳn là phát ra từ bụi hoa Mê Tiên kia.

    Diệu Diệu bị dọa, túm chặt lấy Huyền Kỳ, trợn tròn mắt nhìn chằm chằm về hướng kia.

    Ngoài Vu Dương đang khoanh chân ngồi thiền kia, mọi người đều trong trạng thái đề phòng. Thân giáp trên người Tần Long vốn vẫn chưa biến mất, lúc này mọc càng dài.

    Tiếng khóc vô cùng vang dội, kéo dài đến vài phút đồng hồ, dường như vô cùng đau lòng lại vô cùng oan ức.

    “Tôi đi xem thử.” Huyền Kỳ không kiên nhẫn nói.

    “Đừng làm loạn.” Tôi vội kéo cậu “Còn chưa biết là thứ gì đã vội đi qua, nếu gặp phải chuyện gì nguy hiểm không ai cứu em được đâu.”

    Nói rồi tiếng khóc dừng lại đột ngột, sau đó một giọng nam vang lên: “Cô ấy nói đúng đó, đừng nên tùy tiện đến đây.”

    Giọng nói vừa vang lên thì một bóng người cao lớn cũng xuất hiện, trong bóng tối, tôi chỉ có thể nhìn thấy bóng mờ, nửa người trên là hình người nhưng nửa người dưới lại hơi kì quái.

    Bóng người kia lại nói: “Mấy người đi vào đây chọc phá Hoa yêu này làm chi, vừa bay mùi nồng nặc lại còn tạo ra mấy âm thanh khó nghe như thế, muốn tôi không ngủ nổi mới chịu à?”

    Sắc mặt Thẩm Thiên Huy vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ: “Tham Lang, có phải là…”

    Tham Lang cũng không dám xác định: “Không biết nữa, ánh sáng mờ quá.”

    “Tham Lang?” Bóng người kia vừa nghe thấy thế, hơi dừng một chút, rồi từ từ đi đến: “Tham Lang ở đâu?”

    Bóng người kia từ từ di chuyển, rốt cuộc tôi cũng nhìn thấy rõ dáng vẻ của người đó.

    Tôi cũng không rõ đó là thứ gì, nửa người trên bắp thịt cuồn cuộn, là một người đàn ông vạm vỡ có râu quai nón, đôi mắt lớn như chuông đồng tràn đầy tia máu, ở phía phần bên trái của trán còn có một vết sẹo khổng lồ, kéo dài đến tận cằm, hốc mắt bên trái méo mó, hình như không có tròng mắt. Phần bên dưới, từ bụng trở xuống thì hoàn toàn không phải hình người, đó là một bộ da lông màu vàng óng ánh xen lẫn với những đường vân đen, rõ ràng là thân dưới của một con mãnh hổ.

    “Cái gì vậy trời.” Huyền Kỳ nhìn mà choáng váng, lẩm bẩm.

    “Thật sự là mày à, Tham Lang, không ngờ chúng ta còn có thể gặp nhau.” Vật kia đứng trước mặt chúng tôi, nhìn Tham Lang, cười rộ lên lộ ra hai cái răng nanh “Sao lại thành ra thế này?”

    “Mày là….” Tham Lang thấy nó rất quen, cố gắng nhớ lại.

    Vật kia nhướng mày: “Mày đúng là quý nhân hay quên, nhìn cái này nè, còn chưa nhận ra à?”

    Nói rồi nó lại tự chỉ vào vết sẹo trên mặt mình.

    Tham Lang vừa nhìn, hai mắt liền tỏa sáng: “A, đúng rồi, tao nhớ ra rồi. Mày… mày là… sao mày còn sống?”

    Vật kia vừa nghe thấy thế, không nhịn được cười ha ha: “Đúng thế, tao còn sống, còn mày đã chết rồi.”

    Tham Lang sửng sốt, sau đó cũng bật cười: “Năm đó vì một kẻ mà Thiên Khu xem trọng, khiến tao không thể cắn một phát cuối cùng lên cổ mày, xem ra, đúng là lưu lại mối họa về sau.”

    “Đây là Mã Phúc đó!” Diệu Diệu nãy giờ vẫn nghiêng đầu suy nghĩ, lúc này rốt cuộc nhận ra, hưng phấn kêu lên “Tham Lang, anh thật lợi hại, anh quen biết một con Mã Phúc!”

    Tham Lang liếc xéo cô ấy một cái, không vui vẻ chút nào.

    Mà thứ được gọi là Mã Phúc kia lại dường như rất đắc ý: “Mèo yêu nhỏ, coi như mày tinh mắt.”

    “Mã gì chứ? Là gì vậy?” Huyền Kỳ và Tần Long không nghe rõ, khó hiểu nhìn tôi.

    “Mã Phúc.” Thẩm Thiên Huy sửa lại cho đúng “Là một loại quái thú thời cổ, mình người thân hổ, khi kêu lên giống tiếng khóc nỉ non của con nít, tính tình tàn bạo, thích ăn thịt người.”

    “Đúng rồi.” Mã Phúc gật đầu nói “Bổn tọa chính là Chấn Lĩnh Vương vĩ đại.”

    Tham Lang “Hứ” một cái: “Cái gì mà vĩ đại, lại còn Chấn Lĩnh Vương, rõ ràng chỉ là một tên chiếm núi rồi tự xưng làm một vị vua nho nhỏ thôi.”

    “Nói nhảm!” Mã Phúc giận dữ, nhưng rất nhanh lại cười: “Chỉ là giờ đây, thời thế thay đổi, đây chính là địa bàn của tao, đá Phong Cố vừa khép lại, mày cứ việc đấu võ mồm với tao đi, xem mày còn mạnh miệng được bao lâu.”

    “Nhắc đến đá Phong Cố, sao mày vào được đây? Chỗ này vốn cũng không phải của mày đúng không?” Tham Lang nhìn lên trên, rồi lại nhìn xung quanh, vô cùng khó hiểu.

    Mã Phúc không trả lời, chỉ dùng ánh mắt như nhìn thấy thức ăn, nhìn chúng tôi từ trên xuống dưới rồi nói: “Cô gái trẻ với thằng nhóc kia cũng được, pháp sư thì hơi già rồi, nhưng vẫn ăn được, mèo yêu thì coi như là tráng miệng đi, tên đang ngồi bên kia không biết trúng độc gì, coi như bỏ qua, người cá à, không tồi, chỉ là hơi cứng thôi.”

    Hắn ta vừa nói, còn chép chép miệng, cứ như đã thưởng thức được mùi vị của chúng tôi rồi.

    Vu Dương nghe mấy lời này, khẽ nhíu mày, nhưng vẫn không nhúc nhích, cũng không mở mắt.

    “Ăn thịt người thật à?” Tham Lang nói “Trước kia hắn chính là Sơn đại vương vô cùng tai tiếng, đi đến đâu cũng muốn đuổi tận giết tuyệt, tuyệt đối không lưu lại người sống — trước hết hắn sẽ ăn sạch mấy đứa trẻ con, sau đó ăn hết mấy người phụ nữ xấu xí và mấy tên đàn ông, còn mấy người phụ nữ xinh đẹp, hắn mang về động, chờ hành hạ xong rồi tiếp tục ăn. Gà vịt súc vật vân vân thì lại càng khỏi nói, chỉ là món khai vị thôi, ăn đến mức ngay cả da lông xương cốt cũng chả thèm nhả ra, vì thế, người ta đặt cho hắn biệt danh —- Thắng Thao Thiết*”

    (*Thắng Thao Thiết: Kẻ vô cùng háu ăn.



    Thao Thiết còn là tên của một con ác thú trong thần thoại, thường được vẽ trên đồ đồng của Trung Quốc, Thao Thiết còn là một chi của Rồng, là linh vật có đôi mắt to, miệng rộng, dáng vẻ kỳ lạ, có tính tham ăn vô độ nên được đúc trên các đồ dùng trong ăn uống như ngụ ý nhắc nhở người ăn đừng háo ăn mà trở nên bất lịch sự.

    [​IMG])



    Mã Phúc nghe vậy, vô cùng đắc ý, lại còn giả vờ tỏ vẻ khiêm nhường: “Sao ta lại dám so sánh với Thao Thiết nổi danh chứ, y thuộc Long tộc đó.”

    “Tao không phải đang khen mày.” Tham Lang nhấn mạnh.

    “Sau đó, hắn bị anh và Thiên Khu đánh bại à?” Huyền Kỳ nghe kể chuyện, dường như rất muốn biết kết cục.

    Tham Lang gật đầu.

    Mã Phúc lại phát ra tiếng kêu như tiếng trẻ con khóc, đột nhiên tấn công Tham Lang, nhưng hắn ta lại quên Tham Lang chỉ là một linh thể, đòn tấn công này tât nhiên bị hụt.

    “Mày còn sống, mà tao đã chết.” Tham Lang không hề sợ hãi, nhàn nhã nói.

    Mã Phúc oán hận, nhưng hắn ta lại chẳng có cách gì, đôi mắt đảo một vòng, nhìn thấy Tần Long, “ồ” lên một tiếng; “Giờ nhìn kĩ mới phát hiện, hóa ra là người cá máu lai, lạ lùng thật, có lẽ nó sẽ non mềm hơn người cá thuần chủng một chút.”

    “Khó trách bị gọi là tên tham ăn, ngay cả người cá cũng không tha.” Tham Lang khinh thường cười khẩy.

    “Người cá ăn không ngon à?” Huyền Kỳ không biết đang nghĩ gì, đột nhiên lại có ý muốn nghiên cứu xem người cá ăn có ngon không.

    Tham Lang cũng kì quái liếc nhìn Huyền Kỳ: “Cắn không được, mà cũng chưa từng ăn qua, không biết.”

    Nói đến đây, Mã Phúc lại cảm thấy hứng thú: “Muốn biết người cá có ăn được không à, cũng là mùi vị này thôi, nhưng lại có vảy giáp quá cứng, y như ăn con cua vậy, chủ yếu là gặm xương thôi. Thật ra thì lúc đó tao cũng chỉ mới ăn no, ai bảo hắn lại chọn lúc tao vừa mới lành vết thương, bụng chưa đủ no mà vào chứ.”

    Trong lòng tôi có dự cảm bất thường, không tự chủ quay về phía Tần Long.

    Tần Long cũng nhận ra điều gì, cắn chặt răng: “Mày đã ăn mất người cá đi vào đây?”

    Mã Phúc đắc ý gật đầu: “Tao cảm thấy tên đó hẳn là chủ nhân của nơi này, là đàn ông, hơi gầy…”

    Chưa nói hết, Tần Long đã giơ chủy thủ xông đến, đâm về phía bụng của Mã Phúc.

    Mã Phúc hoảng hồn, vội lui về sau né được: “Tao không vội muốn ăn thịt mày, mày đã vội muốn tao ăn à.”

    Tần Long vô cùng tức giận, giáp cứng sau lưng cũng mọc ra, thân giáp trên hai cánh tay càng dài: “Mày ăn mất ông ấy? Mày ăn ông ấy rồi!”

    “Tao ăn tên đó thì sao chứ? Mày kích động gì chứ?” Mã Phúc nói rồi, bỗng dưng hiểu ra “Không lẽ, tên đó là gì của mày? Cha à?”

    Tần Long không nói tiếng nào, chỉ tức giận trợn mắt nhìn hắn, coi như chấp nhận.

    Mã Phúc cười hắc hắc: “Nhìn kĩ thì cũng giống thật, lúc ấy tao còn nghĩ, sao trên người của tên người cá đó còn mang theo hình của hai mẹ con loài người, hóa ra là vợ con của hắn ta —- chậc, ngu xuẩn, cưới con người làm gì, còn sinh ra một đứa con hoang.”

    Dừng một chút, hắn ta thấy Tần Long không nói gì, phun ra một thứ từ trong miệng: “Cha mày rất thích khóc à? Cái thứ này không biết phải khóc bao lâu mới có nữa.”

    Thứ hắn ta nhổ ra chính là viên giao châu giống y như viên của Tần Long.

    Thẩm Thiên Huy kinh ngạc hít một hơi: “Tần Long, hóa ra cha cậu là quý tộc. Giao châu như thế, người cá bình thường cả đời chỉ khóc được một viên, nếu là quý tộc sẽ khóc được hai viên.”

    Tần Long vẫn không lên tiếng đứng đó, nhưng đã vô cùng tức giận, thân thể run lên.

    “Quý tộc gì chứ, có quý cũng bị tao ăn thôi.” Mã Phúc hừ một tiếng, không thèm để ý.

    Hô hấp của Tần Long càng lúc càng nặng nề, càng lúc càng dồn dập, sắc mặt cũng càng ngày càng khó coi, bỗng dưng cậu ngửa đầu lên trời rống to, xương cốt phát ra mấy tiếng rắc rắc, thân giáp lập tức phủ kín toàn thân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 14: Báo thù cho cha.

    Thẩm Thiên Huy vẫn còn đủ tỉnh táo, vội kéo tay Tần Long: “Đừng đánh, cậu không phải đối thủ của hắn ta.”

    “Buông ra!” Tần Long quay đầu sang quát một tiếng, ánh mắt hung ác chưa từng thấy: “Mọi người không cần giúp gì cả, hôm nay tôi nhất định phải nghiền nát tên quái vật này thành tro!”

    Mã Phúc cười ha ha: “Đúng là thằng nhóc gan dạ, nếu cha mày biết, chắc cũng có thể mỉm cười nơi chín suối rồi. Chỉ là, trước khi ăn nói hùng hồn thì phải xem lại khả năng của bản thân mình.”

    Tần Long không nói tiếng nào, chân tay cũng trở nên nhanh nhẹn hẳn, chủy thủ trong tay vung lên, hoặc đâm hoặc chém, không ngừng tấn công về phía Mã Phúc.

    Mã Phúc vốn khinh thường sự tấn công của cậu, lại phòng bị đối với Tham Lang, lúc né tránh cũng không rời mắt khỏi người anh ta.


    “Cố gắng lên.” Huyền Kỳ nắm chặt tay cổ vũ, cứ như đang xem thi đấu.

    “Tham Lang, mau nhập vào đi, không ổn lắm đâu. Thẩm Thiên Huy, anh cũng mau lại giúp đỡ, nhanh chóng giải quyết thứ này, lấy cỏ Bất Hủ rồi đi thôi.” Tôi thấy Mã Phúc không giống như đang đối phó Tần Long mà như đang đùa giỡn với cậu ấy, lại thấy Vu Dương không hề có ý định đứng lên, sắc mặt cũng càng lúc càng kém, tôi hơi căng thẳng.

    “Muốn giải quyết tao? Chỉ bằng mấy đứa bọn mày, nằm mơ đi!” Mã Phúc nghe tôi nói thế thì trừng mắt, trên tay lập tức xuất hiện một thanh đao lớn dài, lưỡi đao sắc bén, bên trên còn dính mấy vết máu chưa lau.

    Lúc này, Thẩm Thiên Huy đã cầm giấy vàng trong tay, nhưng chưa kịp quăng ra, một luồng gió mạnh lập tức vụt đến, đánh thẳng vào gáy anh ta, anh ta không kịp trở tay, bị cán đao nặng trịch đập vào, hơi giãy dụa một chút, cuối cùng cũng ngất đi.

    “Thẩm Thiên Huy! Tỉnh lại, tỉnh lại!” Huyền Kỳ bị dọa sợ, vỗ vỗ mặt anh ta.

    “Yên tâm đi, không chết được, chết rồi thì thịt không ngon.” Mã Phúc nói rồi, đao lớn lại quét về phía tôi: “Mày là chủ nhân mới của Tham Lang à?”

    Không cần nói cũng biết đối tượng tiếp theo của hắn ta là tôi, tôi đã sớm chuẩn bị, nhảy sang một bên, tránh thoát cán đao đang vung đến.

    “Tham Lang còn đang dùng chung thân thể với mày à?” Mã Phúc thấy cú đầu tiên đánh hụt, cũng không tấn công tiếp mà quay sang đối phó Tần Long: “Chậc chậc, đừng làm bậy, da mềm thịt mịn như thế làm sao chịu được.”

    “Tên quái vật ăn thịt người này!” Tần Long hận đến nghiến răng, tấn công nhiều lần không trúng khiến cậu vừa tức vừa vội.

    “Tao là quái vật, còn mày?” Mã Phúc vẫn không đánh trả, chỉ vừa cản vừa tránh: “Nếu không ăn thận của loài người, làm sao mày có thể có dáng vẻ này?”

    Tần Long nghe vậy sửng sốt, Mã Phúc lập tức thừa dịp này vung đao lên, lưỡi đao chém thẳng vào bụng cậu, khiến cậu văng ra xa, va vào vách núi đối diện.

    Tôi cứ tưởng thân giáp của Tần Long rất cứng, hẳn là sẽ không sao, vậy mà, sau khi cậu trượt xuống vách núi, vẫn khom người hồi lâu, không thể đứng lên nổi.

    Mã Phúc cười ha ha: “Mày xem, tao ăn cha mày, tao cũng rất ngại, nếu như không nhờ có giao châu của cha mày thì tao cũng không hồi phục nhanh như thế. Hay là vầy, tao không giết mày, mày cũng đừng nghĩ đến việc báo thù nữa, chúng ta hợp sức, lấy hết thận của bọn chúng cho mày, đến lúc đó mày có thể trở về kế thừa cha mày, pháp sư kia không phải nói cha mày là quý tộc gì đó à? Sao hả, nghĩ thử xem?”

    Tần Long cúi đầu, không nói gì, tôi cũng không thể nhìn thấy vẻ mặt của cậu.

    “Chúng ta làm sao bây giờ? Đợi hắn ta đến ăn à?” Huyền Kỳ cũng gấp gáp, lục tung ba lô đựng thuốc, quay sang hỏi tôi.

    “Còn có em mà.” Diệu Diệu xông đến chắn trước mặt chúng tôi, giơ tay tạo kết giới: “Chị, Huyền Kỳ, em sẽ bảo vệ hai người.”

    Mã Phúc thấy cô ấy như thế, cười đến gập của người lại: “Mèo yêu nhỏ thật thú vị, chỉ dựa vào mày, có thể làm được gì chứ?”

    Mà Tham Lang, không biết vì sao, kể từ lúc Tần Long bắt đầu xông lên, anh ta vẫn ngồi yên không nhúc nhích, một lúc nhìn Mã Phúc, một lúc lại nhìn tôi, nhưng lại không chịu nhập vào.

    “Nhanh lên, nhập vào đi!” Tôi không nhịn được thúc giục anh ta, “Đừng ngẩn người nữa, còn như vậy thì chúng ta sẽ phải chết ở đây đó!”

    “Mày cho rằng nó không muốn à?” Mã Phúc nhàn nhã nhìn Diệu Diệu trước mặt “Nếu khoảng cách giữa hai lần nhập vào quá ngắn, mày sẽ mất mạng.”

    Tôi không ngờ chuyện là như thế, quay đầu nhìn về phía Tham Lang, thấy anh ta gật đầu, lúc này mới tin tưởng.

    Trước mắt, người vốn lợi hại nhất là Vu Dương đã không còn sức chiến đấu, Thẩm Thiên Huy cũng ngất xỉu rồi, Tần Long cũng không cách nào đứng dậy, trông khá đau đớn, mà kết giới của Diệu Diệu cũng không giữ được bao lâu, tôi và Huyền Kỳ cũng chỉ là những người bình thường không làm được gì, chẳng lẽ cứ ngồi yên chờ chết ư?

    Tôi khẽ cắn răng, quay sang nói với Tham Lang: “Mặc kệ, anh cứ vào trước rồi nói.”

    Nghe vậy, Tham Lang và cả Mã Phúc đều kinh ngạc nhìn tôi.

    “Đừng tỏ vẻ anh hùng.” Tham Lang trợn mắt nhìn tôi, hạ giọng nói: “Nếu cô chết, thứ trong mắt cô bị rơi ra, ở nơi này ai có thể giữ được nó chứ? Nếu rơi vào tay tên Mã Phúc này, chẳng phải sẽ loạn đến long trời lở đất sao?”

    Tôi sửng sốt.

    Đây đúng là một vấn đề, nhưng nghĩ lại, vừa rồi tôi nghe thấy Mã Phúc có nói là “Có thể sẽ mất mạng”, nói cách khác, vẫn còn hi vọng.

    “Cũng có thể không chết mà.” Tôi nói “Ít ra, so với việc không làm gì cả rồi chờ chết thì tốt hơn.”

    Tham Lang nhìn tôi một lúc rồi nói: “Cô chắc không?”

    Tôi gật mạnh đầu.

    “Sao hả, cô gái trẻ, không thèm cái mạng của mình nữa rồi à?” Mã Phúc kinh ngạc nhướn mày.

    “Ai nói tôi sẽ mất mạng?” Tôi nhìn thẳng về phía hắn ta, càng lúc càng giận dữ: “Tôi tin rằng mọi người ở đây, khi tôi gặp nguy hiểm cũng không khoanh tay đứng nhìn, chưa kể, nếu tôi thật sự mất mạng, dùng tính mạng của một mình tôi đổi lấy tính mạng tất cả những người ở đây thì cũng đáng.”

    Đúng vậy, tôi nghĩ thế đấy. Huyền Kỳ là người thân duy nhất của tôi, Vu Dương và Thẩm Thiên Huy đã cứu tôi nhiều lần, mặc dù Diệu Diệu nhát gan, ham chơi nhưng tính tình thiện lương đơn thuần, gặp phải chuyện gì cũng muốn bảo vệ tôi, mà đối với Tần Long, chỉ cần nhìn cậu ta, tôi lại nhớ đến hình ảnh Tần Lan khóc nức nở trước khi chúng tôi đi, đối với một kẻ đã mồ côi cha mẹ từ sớm như tôi, không còn gì có thể khiến tôi lo lắng hơn sự đau thương của một người làm mẹ.

    Đồng thời, từ mùa hạ năm ngoái cho đến mùa xuân năm nay, mấy tháng mệt mỏi ròng rã đã khiến tôi cảm thấy chán nản. Lần này, nếu như vì cứu họ mà chết, coi như tôi cũng chết không oan uổng so với việc bị đám yêu ma quỷ quái móc mắt rồi hành hạ đến chết thì tốt hơn nhiều, chuyện Di Thiên châu, không chừng cũng có thể chấm dứt tại đây.
    Diệu Diệu vẫn giữ kết giới, quay đầu lại nhìn tôi, hai hàng nước mắt đã chảy dài, Huyền Kỳ thì như đã chết lặng.

    Tham Lang thấy ý tôi đã quyết, cũng không nói nhiều, nhưng thoạt nhìn vẫn còn hơi do dự. Một lúc sau, anh ta lại thở dài, rốt cuộc cũng đứng lên, đến gần hai bước, định nhảy vào người tôi.

    “Đợi đã.” Lúc này, Tần Long chợt mở miệng.

    “Đã suy nghĩ kĩ rồi à?” Mã Phúc vui mừng, quay đầu hỏi.

    Tần Long không ngẩng đầu, nói cái gì đó, nhưng giọng quá nhỏ, không ai nghe được gì.

    “Mày nói cái gì?” Mã Phúc đi lại gần.

    Tần Long lại nói lần nữa, nhưng vẫn rất nhỏ.
    “Nói lớn tiếng lên một chút.” Mã Phúc “chậc” một tiếng, không kiên nhẫn ngồi phịch xuống, kề sát vào nghe.

    Lúc khuôn mặt hắn ta nhích đến gần, Tần Long đột nhiên trở nên dữ tợn, ánh sáng trong tay lóe lên, chủy thủ đâm mạnh về phía Mã Phúc.

    Mã Phúc vội vàng tránh thoát, theo bản năng đá một phát, Tần Long không kịp tránh, lập tức bị đá đến lăn mấy vòng trên đất, mãi cho đến khi lăn đến chỗ chúng tôi mới dần ngừng lại.

    Tham Lang nhìn Mã Phúc chỉ bị trầy một đường, liền bảo tôi: “Thanh Loan, chủy thủ của Tần Long không dùng được đâu, đưa chủy thủ của cô cho cậu ta.”

    Nghe anh ta nói vậy, tôi mới nhận ra, Mã Phúc là quái thú thời Thượng Cổ, vũ khí bình thường của người phàm sao có thể đối phó với hắn ta, tôi lập tức đưa chủy thủ của mình cho Tần Long.

    Tần Long nắm chặt chủy thủ, từ từ đứng lên, nhìn Mã Phúc, trên môi còn có vết máu chưa kịp lau: “Vừa rồi tao nói, ai thèm hợp sức với thứ thối nát như mày.”

    Mã Phúc sờ sờ vết thương trên người, sắc mặt trầm xuống: “Mày muốn móc mắt tao à?”

    Tần Long cười lạnh nói: “Tao không những muốn móc mắt mày mà tao còn muốn mạng của mày, băm mày thành vạn đoạn.”
    “Tốt, rất tốt.” Mã Phúc nói liên tiếp hai chữ “Tốt”, gật gật đầu: “Tao lấy giao châu của cha mày, vốn là định tha cho mày một mạng nhưng mày lại kiên quyết muốn chịu chết, vậy tao cũng không còn cách nào.”

    Tần Long cầm chủy thủ ở trước ngực, dậm chân một cái, tung người nhảy lên, đánh nhau với Mã Phúc lần nữa.

    Tần Long dựa vào thân thủ nhanh nhẹn, ban đầu còn có thể ngăn cản, thậm chí là thành công đánh lén mấy lần, trên người Mã Phúc có mấy vết thương, nhưng càng về sau, thoạt nhìn cậu đã đuối sức, cuối cùng quả thật đã thở hồng hộc, mồ hôi tuôn ra như mưa.

    “Con hoang, không nổi à?” Mã Phúc nhăn răng cười nói “Tao thấy mày chỉ có mỗi cái thân giáp kia thì không ổn đâu, muốn lấy mạng tao, rồi lại còn băm tao thành vạn đoạn, chắc phải đợi kiếp sau.”

    Tần Long cắn răng không nói tiếng nào, đấu mấy hiệp, cậu thở gấp càng dữ, động tác cũng dần chậm đi, mấy lần suýt bị đao lớn chém trúng, sợ đến mức đổ mồ hôi lạnh.

    “Tiếp tục như vậy không được đâu.” Tôi lo lắng “Tham Lang, nhanh vào đi, đánh nhanh thắng nhanh.”

    “Đánh nhanh thắng nhanh chắc là không được rồi.” Tham Lang khó xử nói “Thứ này có giao châu, vết thương cũng đã hồi phục, tu vi cũng sắp khôi phục lại như trước, e rằng sẽ là một cuộc ác chiến, thân thể của cô, e rằng…”

    “Đừng lắm chuyện nữa, nhanh lên đi!” Tôi dậm chân, xen ngang lời anh ta.

    Tham Lang thấy quả thật không còn cách nào, đành nghe lời tôi, vừa định nhập vào người tôi, lại nghe thấy tiếng Tần Long kêu lên đầy sợ hãi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này