1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Huyền huyễn Cữu Biện Liên - Cửu Vĩ Huyền Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 15: Ly hồn.

    Cả đám chúng tôi đều căng thẳng, vội nhìn sang bên kia thì vừa lúc nhìn thấy cánh tay của Mã Phúc vang lên tiếng như kim loại ma sát vào nhau, Huyền Kỳ thấy vậy vô cùng ngạc nhiên. “Thân giáp của người cá làm bằng gì vậy? Thật quá cứng luôn, đao lớn như vậy chém xuống mà cũng không hề hấn gì, Tần Long dù đánh không lại hẳn là cũng không bị thương gì.”

    Tham Lang cũng không lạc quan lắm: “Mã Phúc biết nhược điểm của người cá, Tần Long tạm thời không bị thương nhưng càng về sau thì sơ hở lộ ra càng nhiều, cũng càng lúc càng nguy hiểm.”

    “Nhược điểm của người cá ở đâu?” Huyền Kỳ không nhịn được hỏi.

    “Là bụng.” Vẻ mặt Tham Lang cứ như đang nói “Sao ngay cả điều này mà cậu cũng không biết?” rồi nói tiếp “Lẽ nào cậu không phát hiện ra à? Mã Phúc tấn công đều nhắm vào bụng của Tần Long.”


    “Trời ạ, khoan hẵng nói, lại giúp đỡ đi.” Tôi thấy hai người họ lại định đứng đó tán gẫu thì gấp đến mức xoay vòng.

    “Cô nghĩ kĩ chưa?” Tham Lang ngắt lời tôi, hơi do dự.

    Tôi thật hận không thể đánh anh ta hai cái: “Nghĩ kĩ rồi, nhanh lên nhanh lên đi.”

    “Chờ đã.” Nhưng ngay lúc đó, một giọng nói khác lại ngăn cản động tác định nhập vào người tôi của Tham Lang.

    Người lên tiếng đúng là Vu Dương.

    Hình như anh đã nghỉ ngơi đủ, từ từ mở mắt, đứng lên nói: “Tần Long vẫn còn có thể đối phó trong một lúc.”

    “Anh có cách gì à?” Nghe anh nói thế, trong lòng tôi có chút hi vọng.

    Anh không nói gì, chỉ lấy từ trong ba lô ra một lọ nước, mở nắp rồi tưới lên người Thẩm Thiên Huy nằm gần đó.

    Một lúc sau, Thẩm Thiên Huy thở dài, yếu ớt tỉnh dậy: “Tôi đang ở đâu? Chuyện gì xảy ra?”

    “Anh còn định ngủ đến lúc nào?” Vu Dương tiện tay quẳng bình qua một bên: “Ly hồn hương đâu? Lấy ra.”

    Anh vừa dứt lời, mọi người đều sửng sốt, Thẩm Thiên Huy là người phản ứng đầu tiên, vội vàng tìm kiếm trong ba lô mình.

    “Anh định làm gì?” Sau khi lấy ra một lư hương nhỏ, anh ta hỏi.

    Vu Dương mở nắp lư hương kia nhìn thử: “May quá, đủ rồi, Thẩm Thiên Huy, chuẩn bị thu hồn.”

    “Thu hồn của ai?” Vẻ mặt Thẩm Thiên Huy khó hiểu.

    “Thanh Loan. Huyền Kỳ, cậu đưa Phật châu cho Thẩm Thiên Huy.” Vu Dương mở nắp lư hương ra “Thanh Loan, đến đây, kề sát vào một chút.”

    Tham Lang thấy một loạt động tác của chúng tôi, bỗng nhiên hiểu ra: “Ý anh là muốn bức hồn của Thanh Loan ra sau đó để tôi nhập vào đúng không?”

    Vu Dương gật đầu, sau đó đặt lư hương trên đất: “Diệu Diệu cứ giữ kết giới đừng thu về, tất cả mọi người đeo khẩu trang lên, ra đằng sau kết giới đi.”

    Thẩm Thiên Huy nhận lấy Phật châu ngọc của Huyền Kỳ, cầm chắc giấy vàng nhưng vẫn không yên lòng: “Liều thuốc có lớn quá không? Một lúc nữa sẽ rất đau đớn.”

    Vu Dương lùi về sau mấy bước: “Người mà ngay cả chết cũng không sợ thì sao có thể sợ sự đau đớn sau khi hồn phách rời khỏi cơ thể?”

    Tình huống đang vô cùng khẩn cấp, tôi cứ nghĩ Vu Dương sẽ để Tham Lang trực tiếp nhập vào cơ thể tôi, sao anh lại muốn bức hồn phách của tôi ra?

    Lúc này, lư hương đã bắt đầu bốc khói xanh, Diệu Diệu vẫn đang duy trì kết giới, Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy đều đã đeo khẩu trang, lui lại mấy bước, Vu Dương cũng che miệng và mũi, đi đến phía sau của Diệu Diệu. Bên kia, Tần Long đang đấu với Mã Phúc lại đang vô cùng nguy hiểm.

    Tôi quyết tâm, đúng, ngay cả chết tôi cũng không sợ, còn sợ gì nữa chứ, chưa kể, Vu Dương làm như vậy, chắc hẳn có lí do của riêng anh.

    Cho nên, tôi cúi người, một mùi thơm lập tức ập vào mặt, ngọt ngào như hoa quế, lại thoang thoảng mùi máu. Tôi hít hai cái, cổ họng lập tức nóng rát đau đớn, tôi không kiềm được ho khan, lỗ tai ong ong, đầu cũng càng lúc càng choáng váng.

    “Chị ấy thật sự không sao chứ?” Trong lúc hốt hoảng, tôi nghe Huyền Kỳ hỏi thế, thế nhưng, không ai trả lời cậu.

    Trước mắt tôi tối sầm, chân tôi mềm nhũn, ngã ra đất, không thở nổi, khắp người đều là mồ hôi lạnh, sau đó, cảm giác đau đớn như bị kim châm ở khắp tay chân càng lúc càng mãnh liệt, dần dần trở nên liên tục, thái dương tôi giật giật, toàn thân càng lúc càng nóng, da trướng phình cứ như sắp nứt vỡ ra.

    Trên đỉnh đầu, đột nhiên truyền đến một cơn đau nhức thấu xương, khiến tôi không kiềm được, đau đớn kêu lên, một lúc sau, thân thể bỗng nhiên nhẹ bẫng, hóa ra tôi đã phiêu du giữa không trung, dưới chân là cơ thể đang co rút của chính tôi.

    Chuyện gì xảy ra? Tôi hơi khó hiểu, đầu óc trống rỗng.

    “Thanh Loan.” Sau đó, tôi nghe thấy có người đang lớn tiếng gọi tên tôi.

    Theo bản năng tôi quay đầu lại, ở đó có một nữ ba nam, còn có một linh thể động vật kì quái.

    Bọn họ là ai? Có quen tôi sao?

    Tôi đang suy nghĩ, thân thể lơ lửng cũng bắt đầu bay lên, tôi ngẩng đầu, nhìn thấy trên đỉnh có một rãnh nhỏ, trong lòng có cảm giác khát vọng vô cùng.

    “Giờ cô ấy không nhận ra chúng ta đâu. Thẩm Thiên Huy, đừng lo, mau thu lại, còn chần chừ cô ấy sẽ thành ma vất vưởng đó.”

    Người được gọi là Thẩm Thiên Huy kia tỉnh táo lại, miệng niệm chú, giơ một chuỗi Phật châu óng ánh về phía tôi, đồng thời, Phật châu cũng phát ra một loại ánh sáng chói chang, đầu tôi bất giác xuất hiện rất nhiều cảnh tượng, từng hình ảnh nhanh chóng vụt qua, nhưng tôi lại không nắm bắt được bất cứ thứ gì.

    “Sinh linh không nơi để đi, hồn mau quay về, thu!”

    Bên tai vang lên một tiếng quát to, Phật châu kia đột nhiên phát ra một lực hút mạnh mẽ, lập tức hút tôi trở về.

    Trước mắt tôi tối sầm, sau đó, tất cả trí nhớ đều như nước lũ tuôn vào đầu.

    Hồn phách của tôi đã được thu, Tham Lang mau giúp Tần Long!

    Tôi đang nghĩ vậy thì một tiếng kêu thảm truyền đến, tôi căng thẳng không biết làm sao, lại không thể nhìn thấy gì cả. Mãi đến một hai phút sau, trước mắt mới dần rõ ràng, nhưng cảnh tượng vừa rơi vào mắt liền khiến tôi hít thật sâu.

    Tiếng kêu vừa rồi quả thật là của Tần Long, lúc này, cậu ta đang nằm ngửa mặt lên trời, thở dốc từng cơn, bụng tràn đầy máu tươi, vết thương lại bị che kín, không cách nào thấy rõ, nhưng từ những khe hở không ngừng tràn ra máu tươi kia, tôi có thể nhìn ra, cậu bị thương không nhẹ.

    Dù thế nào cũng chậm một bước.

    Có lẽ bởi vì trận đánh ban nãy, Tham Lang và Mã Phúc lại chưa từng trải qua trận đấu nào kéo dài như thế, hai bên cũng không có biến hóa gì, vì vậy, lúc đánh nhau, cả hai đều không dùng toàn lực mà chỉ như thăm dò lẫn nhau.

    “Kẻ kia là ai? Chiêu này cũng không tệ.” Mã Phúc cười hì hì dùng đao lớn cản lại móng vuốt của Tham Lang, đẩy một cái: “Chỉ có một hồn phách thì quả thật, gánh nặng của thân thể sẽ nhẹ đi nhiều, nguy hiểm cũng nhỏ đi rất nhiều.”

    “Mày không cần biết anh ta là ai.” Tham Lang lui về sau một bước, đứng vững, cười hì hì “Chỉ cần biết rằng anh ta đánh nhau rất lợi hại là được.”

    Mã Phúc hừ lạnh, lại chém một nhát ra “Lợi hại cũng vô dụng, cũng đâu thể đánh được lúc này.”

    Tham Lang lắc mình tránh thoát, cười ha ha rất vui vẻ: “Giờ mới phát hiện có phải hơi trễ không? Mày đã quá đa nghi cẩn thận rồi, thật ra thì sau khi đối phó với Hoa yêu, anh ta đã không đánh được nữa rồi, mày thấy anh ta ngồi yên ở đó, không dám xác định nên mới nói này nói kia, muốn chọc giận anh ta đúng không?”

    Mặt Mã Phúc hơi biến sắc, không nói gì, cũng không tấn công nữa.

    “Không ngờ, mày chó ngáp phải ruồi, ngược lại chọc giận Tần Long, mà mày lại không dám ra tay quá nặng, cho dù cậu ta muốn móc luôn con mắt còn lại của mày.” Tham Lang lại nói “Cho đến ban nãy, khi Vu Dương đứng lên, mày mới phát hiện anh ta đã mất hẳn lực chiến đấu, nên lúc này mày mới yên tâm, hạ đòn sát thủ, đúng không?”

    Lần này, Mã Phúc cũng hào phóng thừa nhận: “Đúng, không sai. Nếu không, sao tao có thể để thằng con hoang kia ngông cuồng như thế? Đáng tiếc, cách của bọn mày mặc dù tốt nhưng mày lại quá trễ rồi.

    Tham Lang lại nhảy lên lần nữa, đôi móng vuốt nhọn nhanh như chớp tấn công về phía mặt của Mã Phúc, đồng thời hét lớn: “Mau cứu Tần Long.”

    Nghe vậy, Thẩm Thiên Huy lập tức nhét Phật châu vào tay Huyền Kỳ, vội vàng chạy qua, kéo Tần Long về chỗ gần mọi người.

    Mã Phu đối với sự tấn công của Tham Lang cũng không hề hấn gì, đỡ lấy, sau đó đắc ý nói: “Trúng Thi Hủ trảm của tao, dù có là thần tiên cũng không cứu nổi.”

    Diệu Diệu nhìn vết thương của Tần Long, không đành lòng nhìn.

    “Thuốc,thuốc, mau lấy thuốc.” Huyền Kỳ cũng giống Diệu Diệu, không dám nhìn kĩ, chỉ mở túi đựng thuốc.

    Thẩm Thiên Huy luống cuống tay chân, trút gần hết những lọ thuốc có chữ “Cầm máu” lên bụng Tần Long, nhưng nhìn lại, thuốc lại không hề có tác dụng, thậm chí vết thương còn bắt đầu có dấu hiệu thối rữa.

    Huyền Kỳ và Diệu Diệu lại càng cuống, rối rắm đi tới đi lui, Vu Dương thì cau mày, không nói tiếng nào.

    Lúc này, Tham Lang và Mã Phúc đã thăm dò đối phương xong, mỗi lần ra tay đều xuất chiêu muốn đẩy đối thủ vào đường chết, nhưng có thể nhìn ra, thân thủ của Tham Lang có vẻ hơi chậm lụt, dần dần rơi xuống thế hạ phong.

    “Mày quả là không còn được như xưa.” Mã Phúc vừa công kích vừa có thể lấy hơi nói chuyện: “Bời vì đổi chủ nhân à? Sao mày lại chết? Sao Thiên Khu lại chết?”

    Tham Lang chống lại cú chém của đao lớn, khẽ rít qua kẽ răng: “Bớt xen vào chuyện người khác đi.”

    “Thẩm Thiên Huy, giúp anh ta một tay.” Vu Dương thấy tình huống không ổn, nói nhỏ.

    Thẩm Thiên Huy khẽ gật đầu, lấy giấy vàng đốt lên, ai ngờ, khi định phóng ra thì một cơn gió mạnh ập tới, giấy vàng lập tức bị dập tắt.

    Mã Phúc tỏ vẻ khinh bỉ: “Tên pháp sư nho nhỏ không biết xấu hổ kia, muốn đánh lén, lấy nhiều thắng ít à?”

    Thẩm Thiên Huy cũng không bực mình, chỉ nói: “Tao dĩ nhiên không phải đối thủ của mày, nhưng Tham Lang lúc này đang dùng thân xác của con gái, lại không phải thân xác của chính anh ta, vậy mà mày vẫn không thể thắng được, xem ra mày cũng không lợi hại mấy.”

    Mã Phúc nghe thấy thế thì gần như sắp nhảy bật người lên: “Ai nói tao không thắng được? Tao chỉ là lâu ngày không hoạt động, tay chân không được linh hoạt lắm thôi. Được, bọn mày đã vội vã muốn chết thì tao sẽ thành toàn cho.”

    Nói rồi, hắn ta vung đao lớn múa thành một luồng ánh sáng bạc, tấn công càng lúc càng mau, càng lúc càng ác liệt.

    Tham Lang nhìn Thẩm Thiên Huy một cái, khẽ nhếch môi, hẳn là đang cười.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 16: Kho báu của người cá.

    Mã Phúc bị Thẩm Thiên Huy đả kích, hận không thể lập tức đuổi Tham Lang ra khỏi cơ thể tôi, đánh cho anh ta hồn bay phách tán, mà chính vì tâm trạng nóng vội đó mà các chiêu thức tấn công lại càng không được ổn định. Tôi nghĩ, Tham Lang cũng hiểu rất rõ điều này, vì vậy mà anh ta mới nở nụ cười.

    Thẩm Thiên Huy cũng cười đáp lại, rồi quay sang nói với Mã Phúc: “Chậc chậc, mày xem dáng vẻ của mày bây giờ kìa, e là năm đó Thiên Khu vốn cũng chả cần phải ra tay, mày đã thua dưới móng vuốt của Tham Lang rồi đúng không?”

    Trên gương mặt Mã Phúc lập tức xuất hiện vẻ lúng túng, sau đó, hắn ta thẹn quá hóa giận: “Nói nhảm! Năm đó ông đây đại chiến mấy trăm hiệp suốt mấy ngày mấy đêm với hai tên đó, cuối cùng, nếu không phải do Thiên Cẩu này cũng giở trò đánh lén giống như mày, ông đây không đời nào bị bọn chúng đánh bại.”

    Hắn ta vừa nói vừa vung đao, chém về phía Thẩm Thiên Huy.


    Đường đao chém ra quả thật mang sức mạnh kinh người, vô cùng uy mãnh nhưng thật ra lại không hề chính xác, chỉ là chém lung tung mà thôi, Thẩm Thiên Huy chỉ cần bước sang bên cạnh một bước đã có thể dễ dàng tránh thoát.

    “Ha ha.” Tham Lang cười to hai tiếng, cũng dùng chiêu khích tướng; “Đừng có bịa chuyện nữa, cái gì mà mấy ngày mấy đêm, mày chẳng chịu nổi một chiêu của tao. Thẩm Thiên Huy, anh đoán đúng rồi, quả thật Thiên Khu không cần phải ra tay.”

    Mã Phúc ngửa mặt lên trời rống to một tiếng, sau đó quay sang đối phó với Tham Lang.

    Tham Lang né được, tung người hứng với Thẩm Thiên Huy, khiến Mã Phúc nổi điên, mắt trợn cực lớn, mấy sợi tơ máu trong mắt như sắp đứt ra tới nơi, hắn ta cắn chặt răng, bước chân hơi lộn xộn, mỗi nhát đao chém ra, bất kể là hướng về phía Tham Lang hay Thẩm Thiên Huy đều lệch khá xa.

    Hai người còn nói thêm mấy câu, đột nhiên Mã Phúc chém một cái thật mạnh, đao lớn cắm sâu vào trong vách đá, hẳn là khó có thể rút ra.

    Tham Lang thấy thế, tung người nhảy lên, móng vuốt vung về phía mặt của Mã Phúc, Mã Phúc quá sợ hãi, vội buông đao, lui nhanh về đằng sau. Tham Lang vẫn tiếp tục theo sát, bức Mã Phúc về phía vách núi đối diện. Mã Phúc thấy mình không còn đường lui, cắn răng, không tránh né nữa, dứt khoát vung tay vung chân đấm đá loạn xạ.

    Trận đánh này, Tham Lang rõ ràng đã chiếm thế thượng phong.

    Thẩm Thiên Huy thấy thế, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    Khói trong lư hương từ lúc tôi xuất hồn vẫn không ngừng bốc ra, tôi nghĩ, Ly Hồn hương cũng sắp cháy hết. Vu Dương cho mọi người tháo khẩu trang ra, khinh bỉ nhìn Mã Phúc, nói “Thật ngu xuẩn” rồi đi ra khỏi kết giới của Diệu Diệu.

    “Tôi… tôi thu kết giới được chưa?” Vẻ mặt Diệu Diệu mỏi mệt, thân thể cũng run lẩy bẩy.

    Vu Dương gật đầu.

    Diệu Diệu lập tức cứ như trút được gánh nặng, thu kết giới lại, sau đó lau mặt, rã rời ngồi bệt trên đất.

    Ở phía bên kia, kể từ khi Mã Phúc buông vũ khí, Tham Lang cũng tỏ vẻ nhẹ nhàng, không vội tấn công mà lại luôn tránh né. Cứ mỗi một lần đánh hụt, nét mặt Mã Phúc lại càng nóng vội, cho dù mắt có tệ thế nào cũng có thể thấy rất rõ ràng.

    Tham Lang né một lúc, đột nhiên chân vướng thứ gì đó, hơi lảo đảo như sắp ngã xuống.

    Mã Phúc mừng rỡ, dùng hết sức đánh một cú thật mạnh, có tiếng “Ầm ầm” vang lên, vách núi lập tức bị đánh thủng một lỗ to còn Tham Lang thì đã biến đi đâu mất.

    Đang lúc tất cả mọi người đều ngây ra, một đôi chân đột nhiên xuất hiện gần tay của Mã Phúc, sau đó đá mạnh một cái.

    Mã Phúc rống to, đứng không vững, lui về sau mấy bước, còn chưa kịp lấy hơi đã bị Tham Lang dùng tốc độ nhanh như chớp xông đến trước mặt, tay phải duỗi ra, đâm vào một bên mắt còn lại của Mã Phúc.

    Mã Phúc kêu thảm thiết như tiếng con nít nỉ non, chẳng qua là thê lương hơn nhiều, vang dội hơn nhiều, hắn ta bịt lấy mắt mình, tay chân vung vẩy lung tung, máu không ngừng chảy ra từ những khe hở của các ngón tay.

    “Mắt, mắt của tao!” Hắn ta mò mẫm lung tung, đúng lúc mò trúng cây đao lớn của mình.

    Người vì đau nhức mà nổi giận, sức mạnh sẽ lớn vô cùng, Mã Phúc dùng hết sức lực, rút cây đao vốn cắm sâu bên trong vách đá ra, sau đó quét mấy cái để tự bảo vệ mình.

    Cứ thế, Tham Lang không tìm được chỗ để ra tay, lại sợ làm bị thương chúng tôi, anh ta thỉnh thoảng nói gì đó, hoặc đến gần cản lại vài lần, để Mã Phúc chỉ có thể hoạt động trong phạm vi nhỏ.

    Thẩm Thiên Huy thấy thế, cầm giấy vàng đã được đốt cháy quăng ra, tờ giấy bay đến ngay dưới cái chân hổ của Mã Phúc.

    Mã Phúc cảm thấy có thứ gì đang bay đến, đang định nhấc chân né tránh, ai ngờ lại như đạp phải thứ gì đó, chân liền mềm nhũn, hắn ta quỳ phịch xuống.

    Tham Lang không hề do dự xông lên, móng vuốt đâm sâu vào bụng của Mã Phúc, xuyên ra tận sau lưng.

    Từ lúc Tham Lang đá trúng Mã Phúc cho đến lúc này, tất cả cũng chỉ diễn ra trong vòng mấy phút, vậy mà khiến tôi hoa cả mắt, lo lắng đề phòng.

    Lúc này, xung quanh vô cùng yên tĩnh, thân thể của tôi đứng thẳng ở gần đó, Mã Phúc khom người, đầu kề sát trên vai tôi, người không biết chuyện nhìn thấy chắc còn tưởng quan hệ của chúng tôi vô cùng thân mật (???)

    Một lát sau, Tham Lang không chịu nổi nữa, bắt đầu há mồm thở gấp, đồng thời cố sức đẩy Mã Phúc ra.

    Thân thể to lớn của Mã Phúc ngã “Phịch” trên đất, cả người đều là máu nhưng vẫn chưa chết hẳn, hắn ta cười ha ha không ngừng, vừa cười vừa phun ra máu.

    Thẩm Thiên Huy thấy không còn gì nguy hiểm nữa mới vội chạy đến, cúi đầu hỏi: “Thuốc giải đâu?”

    “Thuốc giải gì?” Mã Phúc thoi thóp hỏi ngược lại.

    “Thuốc giải chữa cho Tần Long.” Thẩm Thiên Huy bắt đầu nhìn Mã Phúc từ trên xuống dưới, nhưng nửa người trên của Mã Phúc vốn cởi trần, nửa người dưới là dạng thú, không giống như có chỗ nào có thể giấu đồ.

    Mã Phúc cười càng vui vẻ, hơi thở cũng dần yếu ớt: “Không có…. thuốc giải…. trúng… Thi Hủ trảm… thần tiên…. cũng không cứu được…..”

    Nói rồi hắn ta lại phun ra một ngụm máu lớn, phun ra cả giao châu trong miệng, sau đó không động đậy gì nữa.

    Tham Lang nhặt giao châu lên, dùng chân đá đá thân thể hắn ta, nghĩ một chút, lại dùng tay trái đặt trên cổ hắn ta, rồi mới yên lòng đi về phía chúng tôi, anh ta ngồi xuống gần vách núi nói: “Tôi nghỉ ngơi một lúc, thân thể lúc này nếu để Thanh Loan trở về thì cô ấy không nhúc nhích nổi đâu. Mấy người đó, nhanh đi đào cỏ Bất Hủ đi.”

    Thẩm Thiên Huy gật gật đầu, đeo khẩu trang, lấy một cái xẻng đi về phía bụi hoa Mê Tiên.

    “Tần Long thì sao?” Huyền Kỳ nhìn vết thương của Tần Long: “Vẫn còn đang chảy máu.”

    Tham Lang bất đắc dĩ thở dài: “Như Mã Phúc đã nói, trúng Thi Hủ trảm, dù là thần tiên cũng không cứu được. Pháp thuật đó là do hắn ta tự nghĩ ra, vô cùng tàn bạo sắc bén, người bị thương sẽ không bao giờ khỏi hẳn, từ từ thối rữa cho đến khi biến thành một bộ xương trắng. Chỉ là nếu như người đó chết trước khi bị thối rữa, vết thương sẽ biến mất hoàn toàn, bề ngoài thoạt nhìn như đang ngủ, cho dù có mổ ra xem thì cũng không cách nào phán đoán nguyên nhân cái chết.”

    “Lẽ nào…. cứ trơ mắt nhìn anh ấy….” Diệu Diệu nghe thấy thế, vẻ mặt không tin nổi.

    Tham Lang nhún nhún vai: “Hoặc là bây giờ trực tiếp giết cậu ta, để cậu ta có thể ra đi một cách thoải mái.”

    Lúc mọi người đang nói chuyện, Tần Long bỗng vươn tay, kéo áo của Huyền Kỳ: “Giết tôi….”

    Huyền Kỳ và Diệu Diệu nhìn nhau, không biết nói gì cho phải.

    Lúc này, Thẩm Thiên Huy cầm cỏ Bất Hủ trở về, nói: “Bên trong có một cái động, có lẽ có thể thông ra ngoài, ngoài ra….”

    Anh ta nói đến đây, bỗng nhiên dừng lại, hơi chần chờ nhìn Tần Long.

    “Có cái gì?” Diệu Diệu tò mò hỏi.

    Thẩm Thiên Huy nhìn lướt qua mỗi chúng tôi, muốn nói lại thôi; “Tốt nhất là mang Tần Long vào xem một chút.”

    “Kho báu?” Mắt Huyền Kỳ sáng rực “Kho báu của người cá?”

    Thẩm Thiên Huy cười bất đắc dĩ, không tỏ ý kiến gì.

    Vu Dương bên cạnh suy nghĩ một lúc, nâng Tần Long lên: “Đi thôi, vào xem thử.”

    Bên cạnh chỗ của cỏ Bất Hủ có một cửa động cao khoảng một người, rộng khoảng hai người, thành động được mài bóng loáng, Huỳnh Hỏa châu trên vách đá còn nhiều hơn bên ngoài khiến cả sơn động sáng trưng.

    Trong động được bố trí như một ngôi nhà bình thường, bàn đá, ghế đá khắc hoa, mọi thứ đều được điêu khắc xinh đẹp, nhưng điều khiến người ta chú ý nhất đó là trên vách động có treo một bức hình, là hình chụp lúc kết hôn, có lẽ đã lâu lắm rồi, hình đã hơi ố vàng, chú rể gầy gò tái nhợt, còn cô dâu được trang điểm má hồng và son môi đỏ thẫm kia chính là Tần Lan.

    “Cha…. Mẹ….” Tần Long kích động, suýt ngã xuống đất.

    Vu Dương đặt cậu lên một cái ghế đá, để cậu ta ngồi đối diện với bức hình.

    “Mấy tấm hình này, nhà tôi cũng có…” Tần Long nhìn chằm chằm thành động, lẩm bẩm.

    Mọi người nghe vậy thì nhìn xung quanh tấm hình chụp kết hôn, ở đó, tất cả đều là hình chụp một mình Tần Long hoặc hình chụp của cậu và mẹ, từ “Kỉ niệm trăm ngày” cho đến khi chín tuổi, mấy tấm hình đều được lồng khung, góc trên còn có viết ngày tháng năm, chữ viết thô to, năm nào cũng có.

    Huyền Kỳ thấy thế thì thầm than, muốn đi đến nhìn cho kĩ, ai ngờ vừa đến gần thì dưới chân đã va phải thứ gì đó.

    “Nơi này có hai cái rương.” Cậu cúi đầu nhìn rồi nói.

    “Mở ra đi.” Tần Long đã bình tĩnh lại.

    Huyền Kỳ nghe lời mở hai cái rương ra, đầu tiên là “Wow” lên một tiếng, sau đó lại “Ủa” một tiếng.

    “Một cái rương đựng toàn trân châu lớn, một rương thì đựng đồ đạc của con nít.” Cậu nói rồi lấy ra một bộ quần áo nhỏ và một đôi giày nhỏ.

    “Là của tôi.” Tần Long lạnh nhạt nói: “Tôi nhớ bộ quần áo này, bởi vì nó có hình con hổ nhỏ, khi còn bé tôi rất thích, khi tôi không còn mặc vừa tôi đã khóc rất lâu.”

    “Rương trân châu này cũng để lại cho cậu à?” Thẩm Thiên Huy lấy một viên trân châu ra, đặt trong lòng bàn tay “Nơi ở của giao nhân có thừa trân châu, điều này cũng không lạ, nhưng đối với loài người, mấy viên này đều rất quý giá, một hòm lớn như thế, e là đến đời con cháu của cậu cũng dùng không hết.”

    Tần Long cứ như không hề nghe thấy mấy lời này, chỉ sững sờ nhìn hình trên tường, nhìn đến mức nước mắt cũng chảy ra: “Cha… không ngờ… không ngờ rằng… mọi chuyện là vậy….”

    Tất cả mọi người không lên tiếng, lòng tôi cũng hơi đau đớn. Cậu vẫn luôn cho rằng, cha cậu không từ mà biệt với hai mẹ con, cũng từng hận cha mình, nếu không phải hôm nay cậu đến được “Vùng đất Tiêu Dao” này, e rằng cậu mãi mãi cũng không biết ngọn nguồn của mọi chuyện.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 17: Thân thể của Tham Lang

    Tôi nghĩ, những lần trước khi cha của Tần Long đến đây, đều là để treo những tấm ảnh mới nhất của hai mẹ con Tần Long lên vách động, điều này đã được xác minh dựa theo những gì mà Mã Phúc đã nói; chỉ là ông ấy lại không ngờ rằng “Vùng đất Tiêu Dao” lại xuất hiện một con quái vật dã man tàn bạo đến vậy, còn vì nó mà chết thê thảm, xương cốt không còn.

    Tần Long không kiềm được nữa, bắt đầu khóc nức nở, càng khóc càng đau lòng.

    Tất cả mọi người đều vô cùng đồng tình nhìn cậu, nhưng lại không biết phải an ủi thế nào, chỉ có thể lẳng lặng đứng yên đó.

    Một lúc sau, Huyền Kỳ thấy cậu khóc làm hại đến vết thương ngay bụng, đau đến mồ hôi chảy ròng ròng, không nhịn được nói: “Cậu nén bi thương đi, đừng đau lòng quá.”


    Tần Long lúc này mới dần bình tĩnh trở lại, xoa xoa nước mắt nói: “Tham Lang, Vu Dương, hai người giết tôi đi.”

    Tham Lang và Vu Dương nhìn nhau, không đáp lại.

    “Tần Long, anh đừng lo lắng, vết thương đã ngừng chảy máu rồi, một lúc nữa sẽ tốt thôi.” Diệu Diệu thử an ủi cậu.

    Tần Long nhìn cô ấy, khẽ mỉm cười: “Đây mới là lúc nghiêm trọng nhất. Điều quan trọng bây giờ là phải tìm được đường ra ngoài, mà với tình trạng của tôi bây giờ, tuyệt đối sẽ trở thành gánh nặng, vết thương ngừng chảy máu thì sao chứ, cuối cùng thì cũng sẽ chết. Mọi người xem như giúp tôi, tôi không muốn thối rữa đến chết đâu, cho tôi chết nhẹ nhàng đi.”

    Huyền Kỳ không cách nào chấp nhận cách nói của cậu: “Đừng nói thế, chúng tôi sẽ đưa cậu ra ngoài, Lưu Hà nhất định có cách, có phải không Tham Lang?”

    Tham Lang sửng sốt, không nói gì.

    Huyền Kỳ thấy thế, lại quay đầu hỏi Vu Dương: “Có phải không, Vu Dương? Lưu Hà chắc chắn có cách mà.”

    Vu Dương cũng không nói một lời.

    “Thẩm Thiên Huy, anh nói xem có phải không?” Huyền Kỳ hơi nóng nảy, chuyển sang Thẩm Thiên Huy.

    Thẩm Thiên Huy khẽ thở dài, vỗ vỗ vai cậu.

    “Tôi biết, vô dụng thôi.” Tần Long cười cười nói “Tham Lang, mới vừa rồi anh nói, nếu không bị thối rữa mà chết thì vết thương sẽ biến mất, thân thể sẽ nguyên vẹn, đúng không?”

    “Cậu…” Tham Lang dường như đã hiểu.

    “Có đúng không?” Tần Long lại hỏi.

    Tham Lang chần chừ một chút, gật đầu.

    “Thật tốt quá.” Tần Long nói “Không phải anh cần thân thể à? Nếu không chê, cứ dùng của tôi đi.”

    Lần này, sự im lặng kéo dài suốt năm phút.

    “Tôi nghĩ, dù tôi có chết, tôi cũng không thể gặp được cha mình.” Tần Long yếu ớt nói: “Tôi đã làm nhiều chuyện ác, nhất định sẽ phải rơi vào địa ngục A Tỳ*. May là thân thể này cũng không tồi, còn có thể chất đặc biệt của người cá, thay vì tiêu hủy nó, chẳng bằng có thể sử dụng. Như vậy, ít ra có thể giảm bớt tội lỗi của tôi…. Cho dù không thể giảm bớt, cũng có thể khiến lòng tôi thanh thản một chút.”

    (* Địa ngục A Tỳ: Hay còn gọi là địa ngục Huyết Trì, là tầng thứ 13 trong 18 tầng địa ngục, được xem là tầng có hình phạt nặng nhất)

    Cậu dừng một chút lại nói tiếp: “Cho dù tôi có thể ra ngoài, Lưu Hà có thể trị khỏi hay không vẫn chưa thể xác định được, huống chi, điều mà cô ấy coi trọng nhất bây giờ là chế thuốc giải cho Vu Dương chứ không phải là nghiên cứu cách trị cho tôi. Chẳng lẽ mọi người lại đành lòng trơ mắt nhìn tôi thối rữa dần rồi chết sao?”

    Thẩm Thiên Huy lại thở dài, quay đầu đi chỗ khác.

    Tham Lang nói với Vu Dương: “Anh làm đi, nếu tôi ra tay thì sẽ có vết thương vừa lớn vừa xấu.”

    Vu Dương không nói tiếng nào, chỉ dùng ánh mắt phức tạp nhìn Tần Long, muốn nói lại thôi.

    Tần Long nhìn thẳng anh: “Tôi nghĩ kĩ rồi, anh ra tay đi, tôi chỉ xin mọi người một chuyện, đừng nói cho mẹ tôi biết.”

    Diệu Diệu không nhịn được nữa, khóc nấc lên, vẻ mặt Huyền Kỳ muốn khóc mà khóc không được.

    “Yên tâm đi, tôi sẽ không nói cho bà ấy biết.” Tham Lang đồng ý.

    Tần Long cảm kích nói “Cám ơn”, sau đó nhắm mắt lại.

    “Tham Lang, Thẩm Thiên Huy, hai người chuẩn bị xong chưa.” Thấy Tần Long đã quyết, Vu Dương cũng không do dự nữa, chỉ bảo hai người một tiếng, sau đó trong tay lập tức xuất hiện một luồng ánh sáng màu vàng nhạt.

    Anh đưa tay, vỗ mạnh vào ngực Tần Long, Tần Long kêu lên một tiếng, sau đó lập tức gục đầu xuống.

    Vài giây sau, một hồn phách hơi mờ chậm rãi bay ra, hồn phách kia chăm chú nhìn xuống bên dưới, cứ như đã thấy một điều gì rất đáng sợ, vẻ mặt vô cùng sợ hãi.

    “Có lẽ những gì cậu ấy thấy bây giờ chính là tình cảnh của địa ngục.” Thẩm Thiên Huy khẽ nói.

    Lúc này, Tham Lang thấy hồn phách của Tần Long đã bay ra, động tác nhanh chóng nhảy ra khỏi thân thể tôi, nhập vào thân thể của Tần Long.

    “Aizz, anh ra tay thật độc ác, tâm mạch gì cũng cắt đứt hết rồi.” Vừa nhập vào, anh ta đã che ngực nói.

    Vu Dương không đáp, nói với Thẩm Thiên Huy: “Dẫn hồn phách của Thanh Loan trở về.”

    Thẩm Thiên Huy lấy một tờ giấy vàng và đốt cháy rồi sau đó thả lên vai của thân thể tôi. Tôi nhìn thấy ánh lửa sáng ngời kia, lực chú ý lập tức tập trung về phía đó, trong đầu trống rỗng, trước mắt tối sầm.

    Trong lúc hoảng hốt, tôi cảm thấy toàn thân không còn sức lực, mỗi đốt ngón tay, mỗi tấc da thịt, không nơi nào là không cảm thấy đau nhức.

    “Thanh Loan, Thanh Loan, tỉnh lại.” Có người vỗ vỗ mặt tôi.

    Tôi khó khăn mở mắt ra, trong đầu trống không, mắt còn hơi mờ, chỉ thấy vài bóng người hơi đung đưa trước mắt.

    “Thuốc, lấy thuốc trị thương Lưu Hà đưa.” Tôi rốt cuộc nghe rõ, người nói chuyện là Vu Dương “Cho cô ấy ăn vào đi, sau đó đỡ cô ấy dậy vận động tay chân và các đốt ngón tay, nếu không máu không lưu thông được sẽ phiền lắm.”

    Một lúc sau, miệng tôi được nhét vào một viên thuốc, sau đó tôi được dìu đứng lên.

    Trước mắt dần rõ ràng, tôi cũng dần nhớ lại tất cả mọi chuyện.

    Theo bản năng tôi quay đầu nhìn, phát hiện hồn phách của Tần Long đã bắt đầu bay lên, trên mặt vẫn là vẻ sợ hãi nhưng không hề có ý giãy dụa; vừa thấy tôi, cậu lại hơi mỉm cười.

    “Thanh Loan, nếu như có kiếp sau, nhất định tôi sẽ đến tìm chị.” Trong đầu tôi vang lên một câu như thế.

    Thấy cậu bay lên cao như khinh khí cầu, trong lòng tôi như có vô vàn cảm xúc, thấy cậu phải trả giá vì tất cả mọi chuyện như thế nào khiến tôi cảm thấy đồng tình, nghĩ đến Tần Lan, không hiểu sao tôi lại cảm thấy đau lòng.

    “Nếu cô vẫn còn sống, e rằng cậu ta không cách nào có thể gặp lại được cô.” Vu Dương ở bên cạnh lạnh nhạt nói.

    Sao cơ? Bị anh nghe được rồi ư? Rõ ràng chỉ mình tôi nghe thấy những lời này thôi mà, không thể nào, anh lại đang đọc suy nghĩ của tôi nữa rồi à?

    Vu Dương liếc tôi một cái, xoay người nhìn quanh sơn động.

    Mà thân thể Tần Long đang ngồi trên ghế đá kia, vết thương nơi bụng đang lành lại một cách nhanh chóng, chỉ mới mấy phút, vết thương đã biến mất không còn tung tích, Tham Lang, Huyền Kỳ và Diệu Diệu thấy thế cũng chậc lưỡi cảm thán.

    Sau đó, Huyền Kỳ và Diệu Diệu một trái một phải đỡ tôi đi tới đi lui trong sơn động, đi được hai bước, chợt thấy sâu bên trong còn có một cái động khác. Nếu như bây giờ chúng tôi đang ở “Phòng khách” thì cái động kia rõ ràng là một gian “Phòng ngủ”. Bên trong cũng có không ít Huỳnh Hỏa châu, trên tường treo vài tấm hình của Tần Lan. Trên đất, ngoài một cái giường đá thì không còn thứ gì khác. “Hình như cha của Tần Long rất thương hai mẹ con họ.” Huyền Kỳ nhìn xung quanh.

    Tham Lang thò đầu vào hỏi: “Có phát hiện con đường nào không?”

    Bây giờ anh ta đang dùng thân thể của Tần Long, có vẻ còn chưa quen, động tác rất cứng nhắc, phải đi tới đi lui hoạt động tay chân.

    Diệu Diệu lắc đầu, hỏi tôi: “Chị à, có thấy đỡ hơn chưa?”

    Tôi gật đầu. Sau khi uống thuốc, cảm giác đau nhức đã giảm bớt, cứ đi từ từ thì cảm thấy tay chân vốn lạnh lẽo chết lặng cũng dần ấm áp trở lại, không còn cứng đờ nữa.

    “Diệu Diệu, cô sang đây nhìn này.” Thẩm Thiên Huy ở bên ngoài dường như phát hiện điều gì, gọi Diệu Diệu.

    “Tìm được đường ra à?” Diệu Diệu buông tôi ra, chạy đến.

    Mọi người nghe thấy thế cũng vội vàng xúm lại, thấy Thẩm Thiên Huy đang ngồi ở một chỗ, chỉ chỉ: “Diệu Diệu, đây có phải ổ khóa không?”

    Nghe thấy thế, tôi mới phát hiện, trong một góc của động có một cái lỗ hình nửa vòng tròn vô cùng bình thường, bên cạnh còn có một cái lỗ chữ nhật, giống hệt như những lỗ đã thấy chỗ đá Phong Cố.

    Diệu Diệu nhìn một lúc rồi khẳng định: “Là ổ khóa.”

    Sau đó, cô lấy dụng cụ ra, đặt viên giao châu vào trong cái lỗ hình nửa vòng tròn, rồi bắt đầu mở khóa.

    Không ngờ, khi vừa đâm công cụ vào ổ khóa, cô ấy lại nghi ngờ “Ủa” lên một tiếng.

    “Sao vậy?” Mọi người đều căng thẳng, mặt Huyền Kỳ lập tức biến sắc.

    “Khóa hư, hoặc là cửa đã được mở ra.” Diệu Diệu ngẩng đầu nói.
    Nơi này không lớn, đồ cũng rất ít, nhìn vào là thấy tất cả, từ lúc đi vào đến bây giờ, tôi không hề nhìn thấy cửa hay bất cứ thứ gì tương tự.

    Huyền Kỳ đứng lên, đi quanh sơn động: “Có một cái cửa à?”

    Diệu Diệu cũng đứng lên: “Có lẽ là bị cái gì đó chặn lại, hoặc là phải mở một cơ quan gì đó mới được.”

    Thẩm Thiên Huy nghe vậy, đứng lên đi vòng quanh sơn động: “Bất kể khóa có hư không, trước hết phải tìm được cửa đã. Mau, cùng nhau tìm đi, sờ trên vách đá, chuyển động cái bàn cái ghế một chút, tốt nhất là sờ luôn mấy tấm hình.”

    Mọi người luống cuống tay chân làm nhưng vách tường, bàn đá ghế đá đều bị dời khỏi vị trí ban đầu, Vu Dương thậm chí còn lấy hết mấy khung hình xuống, ngay cả mấy viên Huỳnh Hỏa châu trên tường cũng đều bị chuyển dời, nhưng vẫn không có thu hoạch gì.

    “Vào trong xem thử.” Tôi nhớ đến “Phòng ngủ” ở bên trong.

    “Ở đó có ít đồ hơn, chẳng có gì cả, chưa kể cái giường lớn như thế, làm sao mà dời được.” Huyền Kỳ cảm thấy cửa ra không thể nào ở trong “Phòng ngủ” được.

    “Cứ đi xem thử đi.” Thẩm Thiên Huy nói rồi trực tiếp đi vào, cẩn thận ấn ấn mấy cái trên vách tường, nhưng một lúc sau cũng chẳng có phát hiện gì.

    Anh ta suy nghĩ một chút, nhìn nhìn cái giường lớn ở giữa: “Vu Dương, giúp tôi, chúng ta thử xem.”

    Vốn cho là cái giường lớn như thế chắc phải nặng hơn mấy cái bàn cái ghế bên ngoài nhiều, không thể nhúc nhích được, không ngờ, hai người bọn họ vừa kéo một cái, cái giường đã bị xê dịch qua một bên, mà bên dưới mặt đất, là một cái cửa động hình tròn tối om, vài tảng đá vụn rơi lả tả xuống dưới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    PHẦN 9
    Chương 1: Về nhà

    Giấu cửa ra dưới giường cũng chưa phải là điều gì quá bí ẩn hay kì diệu, nhưng chính vì nó quá tầm thường, giường đá lại thoạt nhìn rất nặng, thế nên mọi người mới không nghĩ đến trường hợp này.

    Diệu Diệu ngồi xổm xuống nhìn mấy tảng đá vụn rơi vãi: “Đây đúng là cửa, vốn là một tảng lớn nhưng lại bị người ta làm hư, mọi người nhìn đi, bên cạnh còn có mấy mảnh đá vụn.”

    Quả nhiên, ở chỗ ngón tay cô ấy đang chỉ, loáng thoáng có thể nhìn thấy dấu vết bị đào bới.


    Diệu Diệu hất mấy mảnh đá vụn qua một bên, lại thổi thổi mấy cái, một tảng đá lớn chừng hai thước vuông cứ thế hiện ra trước mắt, bên cạnh có mấy vết nứt, phiến đá dường như đã lung lay sắp đổ, chỉ cần chạm nhẹ một phát thì nó sẽ lập tức nát thành trăm mảnh nhỏ.

    “Mã Phúc có lẽ vào bằng đường này.” Tham Lang đoán.

    “Năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Sao lại không đánh chết tên đó đi?” Huyền Kỳ lại tò mò.

    Nhắc đến chuyện trước kia, Tham Lang lập tức lên tinh thần: “Nhắc mới nhớ, lúc đó, tên đó quả thật là kẻ tàn ác vô cùng, ai ai cũng biết, quậy phá long trời lở đất ở thế giới loài người, vị vua cai trị loài người khi đó cũng không còn cách nào mới tìm đến bọn tôi. Tên Mã Phúc này quả thật cũng có chút bản lĩnh, chúng tôi phải dùng thời gian gần cả ngày mới có thể chế phục được nó. Sau khi nó thua, lúc hấp hối lại đau khổ cầu xin tha thứ, Thiên Khu động lòng trắc ẩn, không cho tôi cắn nó chết hẳn, bảo cứ để cho nó tự sinh tự diệt đi, không ngờ, nó lại có thể sống sót, còn để tôi gặp được nó.”

    Ngay sau đó, anh ta lại ra vẻ dương dương tự đắc: “Nhớ năm đó, tôi và Thiên Khu là hai kẻ hợp tác ăn ý nhất, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, mấy thứ yêu ma quỷ quái kia vừa thấy bọn tôi kẻ thì sợ hãi, kẻ thì hận thấu xương.”

    Thẩm Thiên Huy thừa lúc anh ta nói chuyện thì đi đến dọn dẹp lối đi ở cửa, sau đó, lại vỗ vỗ bờ vai của anh ta nói: “Đi thôi, muốn ôn lại trí nhớ gì thì để sau.”

    Nói rồi, anh ta dẫn đầu đi vào.

    Lối đi này gần như giống hệt như lối vào, cũng là một đường mòn vừa đủ cho một người đi qua, dưới chân là một dãy bậc thang dẫn thẳng xuống dưới, trên vách tường vẫn là một hàng những viên Huỳnh Hỏa châu. Mọi người nhìn thấy cảnh tượng như thế thì đều chần chờ, không dám đi tiếp.

    “Lúc chúng ta đi vào đã là đi xuống, sao giờ lại đi xuống nữa?” Huyền Kỳ là người đầu tiên thắc mắc.

    “Đúng vậy, dựa theo khoảng cách lúc nãy chúng ta đi, độ cao này hẳn là ngang với mực nước biển, tương đương với mặt đất phẳng, nếu còn đi xuống tiếp thì chính là lòng đất rồi.” Thẩm Thiên Huy cũng không giải thích được.

    “Cứ đi thử đi.” Tham Lang thì tỏ vẻ không có việc gì “Nơi này không còn đường nào khác, nói không chừng, đi tiếp một lúc nữa sẽ có đường ra ngoài.”

    Diệu Diệu cũng đồng ý với quan điểm này: “Cũng đúng, có rất nhiều mật đạo cũng là xuống trước rồi lên sau.”

    Vu Dương suy nghĩ một lúc, hướng về một nơi trong đường mòn, khẽ nhăn mũi: “Toàn là mùi của Mã Phúc, hẳn là nó đã vào từ đường này, cứ đi tiếp là được, chỉ là , phải cẩn thận, hình như còn có thứ gì khác.”

    “Cái gì vậy?” Diệu Diệu hơi căng thẳng.

    “Không rõ ràng lắm.” Vu Dương nói, “giống như mùi thi thể, nhưng mùi rất nhạt.”

    Thẩm Thiên Huy đi đằng trước nghe thấy thế thì đề phòng cầm chắc một tờ giấy vàng.

    Sau đó, tất cả mọi người đều đi chậm rãi, từng chút từng chút đi sâu vào bên trong. Cứ đi như thế chừng hơn mười phút, các bậc thang cũng dần trở nên bằng phẳng, đi thêm mấy phút nữa, liền đến một khoảng trống rộng chừng mười thước, ở phía bên kia của khoảng trống là một đoạn bậc thang, kéo dài về phía trước.

    Xem ra Diệu Diệu nói đúng.

    “Mọi người nhìn xem đó là thứ gì?” Huyền Kỳ chỉ tay về phía trước.

    Ngẩng đàu nhìn sang, trên mặt đất quả nhiên có một cái gì đó đen thùi, nhưng chúng tôi đang ở sâu trong lòng núi, bốn phía đều tối om, chỉ có ánh sáng mờ mờ phát ra từ mấy viên Huỳnh Hỏa châu, cùng lắm chỉ có thể soi được trong phạm vi khoảng năm ba bước, thứ bên kia rốt cuộc là gì, căn bản không ai biết.

    Thẩm Thiên Huy không dám tùy tiện đi qua, chỉ đốt giấy vàng trong tay lên, lập tức, cứ như có một chiếc đèn chân không được mở lên, ánh sáng tỏa ra xung quanh.

    Đợi nhìn thấy rõ đó là vật gì, tôi không khỏi hít vào một hơi, trong đầu lập tức hiện ra cảnh tượng trong hang động của Hề Nang.

    Trong một góc tối gần cầu thang, có một mớ cỏ khô, được che phủ một cái “ra giường”, bên trên là vô vàn mấy bộ xương trắng hếu, có mấy khúc xương còn bị rơi rớt lăn đến dưới chân chúng tôi, thậm chí còn có mấy cái hộp sọ và xương sườn còn nguyên.

    “Đây….đây là…hang ổ của Mã Phúc à?” Huyền Kỳ hiển nhiên đã bị dọa cho sợ hãi.

    Tham Lang đá văng khúc xương bên chân ra, nói: “Hẳn là vậy, trên đó còn có mùi hoa Mê Tiên, tên kia không thể lúc nào cũng túc trực ở trên kia được, nơi này lại là một nơi vô cùng yên tĩnh, rất thích hợp để chữa thương và ẩn náu, có lẽ là do tên đó vô tình phát hiện ra rồi náu thân ở đây.”

    Thẩm Thiên Huy khẽ thở dài, tiếp tục đi về phía trước.

    Tôi cẩn thận tránh mấy khúc xương dưới chân, ban đầu Huyền Kỳ còn rất sợ hãi, sau này, cậu lại cảm thấy nơi này thật mới lạ, thậm chí còn muốn đưa tay sờ thử cái “ra giường” phía trên mớ cỏ khô.
    “Đó là da người.” Tôi nói.

    Cậu hoảng hồn, rút nhanh tay về, quay đầu lại ngượng ngùng cười với tôi một tiếng.

    “Đây là thứ gì?” lúc này, Diệu Diệu đang đứng sau lưng tôi lại đưa cho tôi xem một thứ khác.

    Tôi không dám cầm lấy, chỉ nhìn nhìn, phát hiện vật này mềm nhũn, bên trên còn có một tầng vẩy trong suốt bám vào.

    “Là da của người cá.” Tham Lang cũng đưa đầu nhìn sang “Nhìn thời điểm bị lột và kích cỡ của bộ da này, có lẽ là cha của Tần Long.”

    Diệu Diệu “a” lên một tiếng, hất tay muốn ném đi.

    Tham Lang nhanh tay lẹ mắt tiếp được: “Đừng ném bậy, đây cũng là một thứ tốt để làm áo giáp, nếu được thì cứ mang đi đi.”

    Diệu Diệu kinh ngạc, không nói tiếng nào.

    Bởi vì nghĩ đến việc chúng tôi sắp được nhìn thấy ánh mặt trời, chúng tôi không tự chủ được bước nhanh hơn, độ dốc của bậc thang cũng càng ngày càng tăng, đi một lúc sau, trong đường mòn chỉ còn tiếng thở “hồng hộc”.

    Tôi mặc dù đã uống thuốc, cũng đã nghỉ ngơi nhưng thể lực vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn, việc đi đứng cũng khá là tốn sức, Tham Lang thì lại chưa quen với thân thể của Tần Long, hơi vướng tay vướng chân, may là Diệu Diệu đi ở giữa, lúc thì đỡ lấy tôi, lúc lại kéo Tham Lang, cứ như thế, cả quãng đường cũng xem như thuận lợi.

    Lần này, đi gần nửa tiếng, trên đỉnh đầu dần xuất hiện ra một chút ánh sáng.

    Không ai nói chuyện nhưng tôi vẫn có thể cảm giác được sự kích động của mọi người, tôi cũng tạm thời quên đi mệt mỏi, dùng hết sức lực bò đến điểm cuối cùng.

    Sau khi bước lên bậc thang cuối cùng, thứ chúng tôi nhìn thấy đầu tiên chính là một bia đá khổng lồ, tôi vội vàng dừng lại, Diệu Diệu đi đằng sau không kịp phản ứng nên tông vào người tôi.

    Vu Dương đưa tay kéo tôi đến bên người anh, đồng thời, Thẩm Thiên Huy cũng lôi Diệu Diệu ra mới giúp cho Tham Lang không va vào người cô ấy.

    Cửa ra là một cái miệng động nhỏ, chỉ cần ra khỏi cái miệng động đó là đã có thể ra ngoài.

    “Cửa vào này đã được gắn kết giới.” Thẩm Thiên Huy đánh giá tảng đá đó một lượt, chỉ vào một cái lỗ hổng nhỏ nói: “Đây có lẽ là do Mã Phúc phá hỏng nên mới khiến pháp thuật giam cầm bị giải theo.”

    “Người cá cũng thật là, cửa trước thì khó vào như thế, lại sơ ý đối với cái cửa sau này.” Huyền Kỳ nói “Để một con quái vật đáng sợ như thế xông vào, không việc gì lại mất mạng.”

    “Cũng không phải là sơ ý.” Diệu Diệu thở dài: “Khối đá này thật ra cũng là đá Phong Cố, chỉ là còn chưa có bước khóa cuối cùng, em nghĩ, chính vì vậy nên pháp thuật giam cầm ở nơi này mới bị phá. Không ngờ, cha của Tần Long tìm được “vùng đất Tiêu Dao” nhưng nơi đó cũng chính là nơi bỏ mình của ông ấy.”

    Mọi người nghe vậy cũng tiếc thương một lúc.

    Ngoài động là một mảng rừng cây lớn, cũng khổng rậm rạp lắm, địa thế cũng bằng phẳng. Sau khi Thẩm Thiên Huy xem xét thì cho rằng, nơi đây tựa hồ là rừng cây dọc theo núi, bên ngoài có người sinh sống.

    Bây giờ là ba giờ chiều ngày hôm sau, từ lúc lên núi cho đến bây giờ cũng đã qua hơn hai mươi bốn giờ, bởi vì lúc bước vào ai cũng trong trạng thái căng thẳng nên quên đi mọi thứ khác, giờ tỉnh táo lại, ai cũng cảm thấy bụng đói reo vang, xương sống thắt lưng đều đau.

    Chúng tôi ngồi nghỉ ngơi một lúc, ăn chút thức ăn, sau đó lại đi theo Thẩm Thiên Huy.

    Lần này chúng tôi đi không bao lâu thì thấy một cái sân, giăng đèn kết hoa, có không ít xe hơi riêng dừng ở trước cửa, trên cửa lớn có treo một bức hoành phi ghi “Long Thịnh Ngư Trang”, sau khi vào nghe ngóng mới biết đây là một nhà hàng theo phương thức trang trại, lầu dưới là nhà hàng, trên lầu có mấy gian phòng nghỉ.

    Bởi vì là xế chiều chủ nhật, những người khác đã về phòng nghỉ ngơi, thực khách cũng không nhiều. Thẩm Thiên Huy nói muốn thuê hai gian phòng, chúng tôi tắm rửa một lúc, còn anh ta thì ngồi ở dưới nhà hàng, hút mấy điếu thuốc, tán gẫu với ông chủ nhà hàng, mà lúc chúng tôi tắm rửa sạch sẽ đi ra, anh ta đã lái đến một chiếc xe nhỏ.

    “Anh trả bao nhiêu tiền để mua chiếc xe này?” Xe khởi đông, Huyền Kỳ nhìn ông chủ đứng đằng sau không ngừng vẫy tay, hỏi cho rõ.

    Thẩm Thiên Huy cười không đáp.

    Nửa giờ sau, xe vững vàng dừng ở trước cửa nhà, Huyền Kỳ leo xuống, duỗi thẳng lưng, lại hít thật sâu: “A, về đến nhà thật tốt, cái gì cũng tốt hết.”

    Tần Lan đã sớm chờ ở nhà, nghe tiếng chúng tôi trở về thì vội ra mở cửa.

    “Tiểu Long, con không sao chứ?” Bà nắm tay con trai, nhìn từ trên xuống dưới, nhưng người lúc này đã không còn là Tần Long nữa rồi.

    Tham Lang miễn cưỡng nhếch môi cười, kéo tay bà ra nói: “Con…con không sao, con rất khỏe, rất khỏe….”

    “Dì Tần, hôm nay đừng nấu cơm, mọi người ra ngoài ăn đi.” Thẩm Thiên Huy đúng lúc mở miệng, hóa giải không khí hơi có phần lúng túng kia.

    Tần Lan nhìn Tham Lang, trong mắt có vẻ nghi ngờ lẫn lo lắng, vừa nhìn Thẩm Thiên Huy và chúng tôi, cuối cùng gật đầu.

    Chúng tôi ăn cơm ở một quán cơm nhỏ cách nhà không xa, Huyền Kỳ kêu một bàn thức ăn lớn, cùng với Diệu Diệu ăn như sói như hổ.

    Tham Lang vẫn chưa quen với thân thể của Tần Long, đôi đũa trên tay thỉnh thoảng rơi trên đất, Tần Lan lại không sợ phiền nhặt lên giúp anh ta, lau sạch sẽ rồi mới đưa đến, nhưng bản thân bà lại ăn rất ít, ánh mắt vẫn luôn nhìn về phía Tham Lang.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 2: Tham Lang có “mẹ”


    Tham Lang bị Tần Lan nhìn đến không được tự nhiên, cuối cùng, dứt khoát không ăn gì nữa, lại không thể không làm gì, đành uống nước liên tục.

    “Con không khỏe à? Sao ăn ít vậy?” Tần Lan thấy vậy, đưa tay định sờ trán anh ta.

    Tham Lang cuống quýt né tránh, gần như nhảy dựng lên, đụng ngã mấy cái ghế.

    “Con…con phải đi nhà vệ sinh….” Anh ta tự thấy mình đang trở thành tiêu điểm của mọi người xung quanh, viện cớ chạy ra ngoài.

    “Tiểu Long sao vậy? Mọi người đã gặp phải chuyện gì à?” Dáng vẻ của Tần Lan dường như sắp bật khóc đến nơi.

    Mọi người đều tôi nhìn anh anh nhìn tôi, do dự không biết có nên nói rõ cho bà nghe mọi chuyện không.

    “Đúng là, có gặp vài chuyện.” Cuối cùng, Thẩm Thiên Huy mở miệng nói.

    Tần Lan khẩn trương nhìn anh ta, mắt mở lớn.

    “Nơi đó, đúng là “vùng đất Tiêu Dao” mà bản đồ kho báu kia đã nhắc đến, chồng của dì đã trang trí cho nó vô cùng ấm áp. ” Thẩm Thiên Huy tiếp tục nói “Hơn nữa, còn chứa không ít điều mà ông ấy vẫn luôn cất giữ.”

    Sau đó, Thẩm Thiên Huy kể lại mọi chuyện trong động, nói rõ ràng rành mạch, chỉ là không nhắc đến Hoa yêu, Mã Phúc, cái chết của Tần Long và cha của Tần Long, dù là như vậy, nhưng khi Tần Lan nghe thấy cũng vô cùng kích động, nhất là khi nghe nói đến trong “phòng ngủ” có treo đầy hình của mình, bà lại không kiềm được tiếng nức nở.

    “Vậy mọi người có nhìn thấy cha Tần Long không? Ông ấy đang ở đâu?” Một lúc lâu sau, bà chậm rãi bình tĩnh trở lại, hỏi.

    Mọi người đều choáng váng —- làm sao trả lời đây.

    Thẩm Thiên Huy chần chờ thật lâu, quyết định nói cho bà biết: “Dì Tần, chồng của dì, đã chết rồi.”

    Không ngờ Tần Lan cũng không kinh ngạc lắm, chỉ khẽ gật đầu: “Dì đã nghĩ đến khả năng này từ lâu, nhiều năm trôi qua vẫn không hề có tin tức gì, hẳn là ông ấy đã không còn trên đời này nữa, ông ấy chết thế nào?”

    “Nơi đó có rất nhiều kì hoa dị thảo, cũng được xem như một vùng đất có phong thủy vô cùng tốt, mà nếu là như thế, chắc chắn sẽ xuất hiện chút vật kì quái.” Thẩm Thiên Huy không trả lời trực tiếp, nói lòng vòng.

    “Là bị quái vật gì đó giết đúng không?” Tần Lan không chỉ đoán đúng, còn đoán vô cùng gọn gàng dứt khoát.

    Thẩm Thiên Huy không ngờ bà sẽ hỏi như thế, nhất thời cứng họng, nói không nên lời.

    Tần Lan xoa xoa nước mắt trên mặt, nói tiếp: “Dù ông ấy chưa từng nhắc đến thân phận của mình, nhưng hai người bọn dì luôn ngầm hiểu, ông ấy nhất định không phải người. Một lần, dì nói đùa hỏi ông ấy rốt cuộc có bản lĩnh gì, ông ấy trả lời dì, thật ra thì ông ấy cũng không có khả năng gì cả, chỉ là nếu tương lai ông ấy đột nhiên không hề xuất hiện nữa, nhất định là đã bị giết. Lúc ấy ông ấy vừa cười hì hì vừa nói, dì cứ nghĩ ông ấy đang đùa, không để trong lòng, ai ngờ…”

    Nghe những lời này, mọi người cũng không biết nói gì.

    Tần Lan thở dài, hỏi: “Các cháu thấy thi thể của ông ấy không?”

    “Dì Tần, thật ra thì chồng của dì bị ăn sạch sẽ, vì vậy…không có thi thể.” Thẩm Thiên Huy thấy đã đến nước này, đành dứt khoát nói rõ ràng.

    “Bị ăn sạch….bị ăn sạch….” Ánh mắt Tần Lan dại ra, lại tự lẩm bẩm.

    “Dì à, dì đứng quá đau lòng, dì còn có Tần Long mà.” Diệu Diệu không nhịn được mà an ủi.

    Thẩm Thiên Huy cũng vội vàng nói: “Đúng vậy, dì còn có Tần Long, lần này đi, cậu ấy không những có thể thấy những tấm ảnh trong động, còn lấy được di vật của cha mình, cháu nghĩ, cậu ấy chỉ là nhất thời không thể tiếp nhận, nên mới hơi có vẻ khác thường như thế.”

    Tần Lan nghe thấy thế, dường như đã tỉnh lại: “Nó cũng biết rồi sao?”

    Thẩm Thiên Huy gật gật đầu: “Đúng vậy, chồng của dì là một người cá, trong quyển “Sưu Thần Ký” có ghi lại ‘nam hải chi ngoại, hữu giao nhân, thủy cư như ngư, bất phế chức tích, kỳ nhãn khấp, tắc năng xuất châu’ ”

    “Có nghĩa là gì?” Diệu Diệu không hiểu.

    “Bên ngoài Nam Hải có người cá, sống ở dưới nước như những loài cá bình thường, nếu như không ngừng tu luyện, nước mắt của họ sẽ biến thành trân châu.” Không đợi Thẩm Thiên Huy mở mệng, Tần Lan đã chuyển mấy dòng văn cổ kia thành chữ thường dùng rồi đọc lên “Tình cảnh lúc Tiểu Long mới ra đời, thật sự dã để lại ấn tượng quá sâu sắc với dì, trình độ văn hóa của dì không cao, nhưng cũng vì chuyện này, lần đầu tiên trong đời dì đến thư viện, lần đầu tiên học chữ cổ, tra không ít sách và tài liệu, khi nhìn thấy viên châu ông ấy để lại cho Tiểu Long, dì mới nghĩ đến khả năng ông ấy có thể là người cá.”

    “Có lẽ ông ấy không chỉ là một người cá bình thường.” Thẩm Thiên Huy còn nói: “Tuy nói nước mắt của người cá có thể hóa thành châu, nhưng không phải tất cả các loại nước mắt đều có thể. Người cá bình thường, để có thể khóc ra được một viên giao châu óng ánh mượt mà như thế, cả đời chỉ có thể khóc được một viên, chỉ có người cá trong giới quý tộc, vì liên quan đến huyết thống, lại có cơ duyển mới có thể khóc được hai viên.”

    “Cho dù thật sự là quý tộc thì sao chứ? Aizz….” Tần Lan thở dài “Thật vô cùng cám ơn các cháu, nếu như không có các cháu, e rằng, cả đời này dì cũng không cách nào biết được ông ấy đang thật sự nghĩ gì.”

    Thẩm Thiên Huy phẩy tay một cái rồi nói: “Dì đừng khách khí, hẳn là bọn cháu phải cám ơn dì mới đúng, nếu không có bản đồ kho báu này, chắc bọn cháu cũng không biết phải làm sao.”

    “Đã tìm được thứ các cháu muốn rồi à?” Tần Lan hỏi.

    “Đúng vậy, làm phiền dì và Tần Long.” Huyền Kỳ lúc này đã ăn gần no.

    Tần Lan khẽ thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng lộ ra chút vẻ vui mừng, sau đó lại nhìn về phía nhà vệ sinh.

    Thẩm Thiên Huy biết bà đang tìm Tần Long, liền nói với Huyền Kỳ: “Cậu đi nhìn xem, sao cậu ta đi lâu thế còn chưa ra.”

    Huyền Kỳ nghe lời chạy đi, một lúc sau thì mang theo Tần Long đang không cam lòng trở về.

    Thẩm Thiên Huy thấy cũng đã muộn, gọi người bán hàng tính tiền, sau đó đưa hai mẹ con Tần Lan về đến cửa nhà, đang định đi về thì bị Tham Lang níu lại.

    “Tôi đến nhà anh ngồi một chút.” Anh ta đưa lưng về phía Tần Lan, nháy mắt ra hiệu.

    Thẩm Thiên Huy hơi buồn cười, giả vờ không hiểu ý của anh ta: “Về sớm nghỉ ngơi đi, ngày mai còn phải đi học, hai ngày nay cũng đủ mệt rồi.”

    “Tôi cần nói chuyện với anh.” Tham Lang gần như nghiến răng nghiếng lợi nói, sau đó lại trừng mắt, dùng khẩu hình nói hai chữ “đồng hóa”.

    Sắc mặt Thẩm Thiên Huy hơi lạnh đi, nghĩ một chút mới đến gần Tần Lan, nói nhỏ: “Dì Tần, Tần Long có lẽ còn chưa nghĩ thông suốt, để cháu nói chuyện với cậu ta, để cho cậu ta hiểu rõ mọi chuyện, hay là hôm nay cứ để cậu ta ở bên nhà cháu đi.”

    Tần Lan hết sức lo lắng, nhưng vẫn gật đầu đồng ý, ánh mắt hơi phức tạp nhìn Tham Lang một lúc lâu, mới quay người đi vào nhà mình.

    Tham Lang thấy bà đi vào, lại kề lỗ tai lên cửa, sau khi nghe thấy tiếng bước chân đi vào nhà, cửa bị đóng lại, rốt cuộc mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Có mẹ rồi, cảm giác thế nào?” Thẩm Thiên Huy nói đùa.

    “Ôi, tôi hối hận gần chết đây.” Tham Lang nói “Lúc ấy chỉ nghĩ thân thể của người cá không tệ, lại có thân giáp cứng như thế, sau này, tôi chắc chắn sẽ đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, nên mới đồng ý, đâu có nghĩ đến chuyện phải ở cùng một chỗ với mẹ của cậu ta đâu. Xong rồi xong rồi, bảo tôi phải sống thay Tần Long, cuộc sống sau này làm sao mà vượt qua đây.”

    “Có mẹ có gì không tốt.” Huyền Kỳ liếc tôi một cái “Bọn tôi muốn còn không được đây.”

    “Đi đi, đi đi, đừng có nói nhảm nữa, thân thể càng lúc càng cứng rồi, vội lắm rồi.” Tham Lang nói rồi vội vàng chạy vào nhà.

    Vừa mở cửa ra, Huyền Kỳ đã vội vã chạy vào trong, suýt nữa đụng phải Lưu Hà đang đi ra.

    “Mấy người đi đâu vậy? Sao lại để Vu Dương ở nhà một mình? Không lẽ không biết tình trạng của anh ấy bây giờ rất không tốt à?” Cô ta vừa nói vừa nhìn chúng tôi, có vẻ giận dữ, lớn tiếng hỏi liên tục.

    “Bọn tôi đi ăn cơm, đã hỏi anh ấy, nhưng anh ấy bảo không đi.” Huyền Kỳ không dám chọc cô ta, vừa lui về sau vừa giải thích.

    “Vậy cũng đâu cần đi hết như thế, để lại một người chăm sóc anh ấy cũng được mà.” Lưu Hà vừa nói vừa trừng mắt nhìn tôi một cái.

    Tôi bị trừng cảm thấy rất khó hiểu: “Chuyện gì vậy?”

    “Không có gì đâu.” Vu Dương chậm rãi đi ra, thoạt nhìn cũng không có gì lạ thường.

    Lưu Hà xoay người trừng mắt nhìn anh, đi nhanh như gió, lúc đi ngang qua người tôi, lại như thường lệ “thuận tiện” đụng tôi một cái.

    Huyền Kỳ thấy cô ta giận đến sắp hỏng người, rất khó hiểu: “Vu Dương, anh làm gì cô ta?”

    “Nói không chừng là cô ta làm gì Vu Dương thì có.” Thẩm Thiên Huy trêu ghẹo.

    Vu Dương lướt qua anh ta đi vào nhà.

    Hành trình đến ngọn núi phía Tây lần này, dù gặp phải không ít chuyện nguy hiểm, Tần Long cũng đã chết, nhưng chúng tôi không chỉ lấy được cỏ Bất Hủ và một viên giao châu, còn biết được tung tích của cha Tần Long, coi như là thu hoạch không nhỏ. Lúc này, Tham Lang đang tìm một phòng trống để “đồng hóa” mình, Diệu Diệu thì biến lại thành mèo, leo lên ghế sô pha, Huyền Kỳ vừa mới tắm rửa sạch sẽ, đang ngồi cạnh Thẩm Thiên Huy, thích ý xem tivi, Vu Dương thì cũng như ngày thường, ngồi bên bệ cửa sổ nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Tôi cũng ngồi trên ghế sô pha, mắt nhìn chằm chằm tivi, trong lòng lại suy nghĩ lung tung — ban nãy đã xảy ra chuyện gì? Sao Lưu Hà lại điên tiết như thế? Sau đó tôi lại nghĩ, mấy chuyện này cũng không quan trọng, quan trọng là cỏ Bất Hủ đã đưa cho cô ta rồi à? Thuốc giải liệu có được chế ra không?

    “Bao lâu thì có thuốc giải?” Tôi đang suy nghĩ chợt nghe Thẩm Thiên Huy hỏi.

    “Không biết.” Vu Dương không mở mắt, thuận miệng đáp.

    “Có chắc chắn làm ra được không?” Thẩm Thiên Huy lại hỏi.

    “Không biết.” Vu Dương lại trả lời y hệt ban nãy.

    Sau đó, cũng không ai nhắc đến chuyện này nữa.

    Sau một chuyến bị hành hạ, mọi người đều đã vô cùng mệt mỏi, nhưng vì cảm xúc căng thẳng vẫn chưa hoàn toàn tan biến, nên đều ngủ không được, nghỉ ngơi một lúc mọi người mới bắt đầu ngáp, lúc này mới lục tục trở về phòng mà cửa phòng của Tham Lang vẫn luôn đóng chặt, không biết tình hình sao rồi.

    Rạng sáng ngày hôm sau, Tần Lan gõ cửa nhà tôi, cầm trong tay cái ba lô, lại hỏi: “Tiểu Long thứuc dậy chưa?”

    Bà vừa hỏi khiến mọi người đều sửng sốt.

    “Để cháu đi xem thử.” Huyền Kỳ nói rồi vội chạy đi gõ cửa phòng Tham Lang.

    “Aizz, phiền quá đi, mới sáng sớm, để tôi ngủ tiếp một lúc!” Giọng nói ngái ngủ của Tham Lang truyền đến, cực kì không kiên nhẫn.

    “Tiểu Long, mau thức dậy đi học.” Tần Lan cũng đi đến, lại gần khe cửa nói.

    Đột nhiên bên trong phòng trở nên im ắng.

    “Tiểu Long?” Tần Lan thấy hồi lâu mà vẫn không có động tĩnh gì đành gọi.

    Chỉ một lúc sau, Tham Lang chợt kéo cửa ra, mắt còn hoàn toàn chưa mở ra, chỉ lèm bèm: “Con dậy rồi.”, nhìn động tác của anh ta, hình như đã linh hoạt lên không ít.

    ======================

    BÙ CHO MỌI NGƯỜI TRONG 1 THÁNG QUA :z17:1:)) MỖI NGÀY 2 CHƯƠNG LUÔN THÍCH HƠM THÍCH HƠM :z17:1:)))
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 3: Ngày đầu tiên đi học.

    Tham Lang ở trần, sau khi ra khỏi phòng, thấy trong phòng có nhiều người thì tay chân hơi luống cuống.



    “Đi, đi, cùng đi rửa mặt đánh răng nào.” Huyền Kỳ vừa lôi vừa túm, kéo anh ta vào phòng vệ sinh.



    “Tối hôm qua trò chuyện muộn quá, ha ha…” Thẩm Thiên Huy đành giải thích như thế.



    Tần Lan gật đầu thấu hiểu: “Xem ra đã tốt hơn nhiều rồi.”



    Năm phút sau, Huyền Kỳ dùng tốc độ trước đây chưa từng có, kéo theo Tham Lang tinh thần sảng khoái đứng trước mặt chúng tôi.



    “Mau ăn đi.” Tần Lan đưa bữa sáng qua, lại muốn giúp anh ta sửa sang lại quần áo: “Đây là quần áo của ai? Của con à? Cởi ra đi, mẹ giặt giúp con.”



    “À, dì Tần, quần áo của cậu ấy lúc vào núi đã bị hỏng rồi, nên cháu mới cho cậu ấy mượn.” Huyền Kỳ không ngừng nhảy vào cướp lời.


    Quần áo của Tần Long, ngay từ lúc mọi người vào đến “Long Thịnh Ngư Trang” đã bị cởi ra rồi, nhớ lại lúc ấy, vì không muốn khiến mọi người xung quanh chú ý, Thẩm Thiên Huy còn bảo Tham Lang dùng quần áo sạch sẽ che trước người, dùng hai tay vịn lại, lúc mọi người đi tắm, Thẩm Thiên Huy lại hỏi xin ông chủ cái quần cũ, lúc này anh ta mới có thể thoải mái ra ngoài, quần áo bị cởi ra cũng đã bị Thẩm Thiên Huy xử lý.



    Tối hôm qua, khi Tần Lan vừa nhìn thấy con trai, rồi lại biết tung tích của chồng, trăm mối cảm xúc ngổn ngang nên mới không phát hiện quần áo trên người con trai vốn không phải là bộ mà cậu ta đã mặc lúc đi.



    “Mẹ về nhà lấy đồ cho con.” Tần Lan nói rồi xoay người muốn đi.



    “Không cần không cần, như vậy cũng không sao.” Tham Lang vừa nhai bữa sáng, vừa nhận lấy ba lô trong tay Tần Lan, vội vã chạy ra ngoài, nhưng mới đi được hai ba bước lại đột nhiên sửng sốt, quay đầu lại, dường như muốn nói gì.



    “Sao vậy?” Không chỉ Tần Lan, cả Thẩm Thiên Huy lẫn Huyền Kỳ đều không hiểu anh ta muốn nói gì.



    Một giây sau thì tôi chợt hiểu ra, vội đi đến nói với anh ta: “Đi nào, cùng đi học thôi. Dì Tần, không chuyện gì nữa, bọn cháu đi nhé.”



    “Đúng vậy đúng vậy, không có chuyện gì thì con đi đây, gặp lại sau.” Tham Lang thở phào, kéo tay tôi chạy trối chết ra khỏi nhà.



    Huyền Kỳ đuổi theo sau, vẫn không hiểu gì.



    “Anh ấy không biết đường đến trường của Tần Long.” Tôi nói.



    “À—” Huyền Kỳ hiểu ra “Vậy lát nữa đến trường, anh không biết mình học lớp nào, cũng không nhận ra bạn học và thầy cô giáo, vậy làm sao đây?”



    Tham Lang “hứ” một tiếng: “Mấy người này tôi lười quan tâm, chỉ cần không để mẹ của cậu ta biết là được.”



    “Nhưng giờ đó đã là mẹ của anh rồi.” Huyền Kỳ che mồm cười ha ha.



    “Đi, đi tới trường của cậu đi.” Tham Lang bất mãn đá cho cậu một đá.



    Huyền Kỳ cũng không thèm để ý, cười càng vui vẻ: “Cùng nhau đi nào, tốt xấu gì tôi cũng là ‘anh Huyền Kỳ’ của anh mà.”



    Nói xong, cậu lại né một đá khác của Tham Lang, chạy đi trước chúng tôi, cười vui vẻ.



    “Thân thể của anh sao rồi?” Tôi ngăn lại Tham Lang đang định đuổi theo, chuyển đề tài.



    “Ồ, rất tốt.” Tham Lang đáp “Giao châu kia đúng là đồ tốt, chỉ cần có nó thì không đến mười ngày là có thể đồng hóa xong.”



    “Có thể biến thân giống Tần Long luôn à?” Tôi lại hỏi.



    Tham Lang gật đầu, khá hưng phấn: “Có thể, hoàn toàn có thể, hơn nữa, cũng không cần chui lại vào chủy thủ của cô nữa, tôi rốt cuộc đã có tự do rồi. Tên nhóc này chắc là cũng thường xuyên vận động, thân thể cũng không tệ lắm, ha ha.”



    Tôi nghĩ, anh ta đã có thân thể vừa lòng, nhiệm vụ của tôi cũng coi như đã hoàn thành.



    Trường của Tần Long là trường trung học trực thuộc trường chúng tôi, cách nhà cũng không xa, đi bộ chừng hai mươi phút là đến. Khi thấy cổng trường, Tham Lang vốn đang chìm trong niềm vui sướng lại không nhịn được than thở: “Làm người sao mà phiến toái quá vậy, lại còn phải đi học, cũng không biết tên nhóc này trước đây học có tốt không, nếu tốt thì làm sao bây giờ, tôi vừa nhìn đến quyển sách là đã muốn ngủ rồi.”



    “Không cần vội, không cần vội.” Huyền Kỳ nửa thật nửa giả an ủi “Nếu như thành tích xuống dốc không phanh, cứ giải thích với mẹ anh, là bởi vì anh bị chuyện của cha mình nên mới bị đả kích thành như vậy.”



    Tham Lang cũng không cáu kỉnh, liếc cậu một cái, than thở.



    Tôi dựa theo mấy quyển sách trong ba lô của Tần Long, tìm được lớp học, Tham Lang thò đầu nhìn xung quanh: “Một đám nhóc chưa dứt sữa.”



    “Đúng vậy, so với lão yêu quái mấy trăm tuổi như anh tất nhiên là vậy rồi.” Huyền Kỳ cười hì hì chế nhạo



    “Yên tâm đi học đi.” Tôi vỗ vỗ Tham Lang, rồi nói với Huyền Kỳ: “Đừng có quậy nữa, tranh thủ thời gian.”



    Vừa chuẩn bị đi thì đã nghe một giọng nói khiến người ta không thoải mái: “Ơ, đây không phải Tần Long ư, lớn vậy rồi còn làm nũng, bắt anh trai chị gái đưa đi học à?”



    Tôi không nghe tiếng Tham Lang nói chuyện, tôi không yên lòng liền quay trở lại, chỉ thấy có mấy học sinh đứng trước cửa phòng học, cũng mặc đồng phục nhưng lại xuề xòa nhăn nhúm, còn đeo mấy sợi dây xích kim loại lòng thòng, nhuộm tóc, bấm lỗ tai, miệng ngậm điếu thuốc, tóm lại, đây quả thật là hình tượng thiếu niên bất lương điển hình.



    Gì đây? Giờ trường học quản lý lỏng lẻo quá, mấy học sinh ăn mặc như thế mà cũng vào trường được à?



    Tham Lang lười biếng, chả thèm nhìn bọn họ: “Ê, chỗ ngồi của tôi ở đâu?”



    Mấy học sinh này sửng sốt, sau đó lại cười lớn, tên vừa lên tiếng quay sang nói với bạn mình: “Nhìn kìa nhìn kìa, mới nghỉ có hai ngày mà gan đã lớn ra rồi, lại còn bảo tao chỉ chỗ ngồi cho nó nữa chứ.”



    Tham Lang nhíu mày: “Thôi kệ, tự tìm vậy.”



    Thế nhưng tên học sinh kia lại không chịu bỏ qua, đưa tay chộp lấy vai Tham Lang.



    Tham Lang tránh thoát, trừng mắt quay đầu lại, có vẻ như đã không vui.



    “Sao hả? Muốn đánh trả nữa à?” Tên học sinh kia có vẻ là người cầm đầu, kiêu ngạo đẩy Tham Lang một cái.



    Lần này Tham Lang không hề tránh, nắm chặt nắm đấm, lúc anh ta chuẩn bị giơ lên thì tôi và Huyền Kỳ giật thót, vội chạy qua cản ở giữa.



    “Đừng làm loạn.” Tôi kéo Tham Lang về sau, nói khẽ bên tai anh ta.



    “Thế nhưng bọn nó…” Tham Lang vô cùng không cam lòng.



    “Bỏ đi mà, chỉ là mấy thằng nhóc thôi.” Huyền Kỳ cũng trấn an “Đừng chấp nhặt với bọn nó.”



    Mấy đứa nhóc vào thời kì phản nghịch hận nhất là nghe thấy người khác bảo mình còn nhỏ, lại không hiểu chuyện, mấy lời này của Huyền Kỳ đã khiến mấy tên nhóc này bùng nổ, bọn chúng la hét ầm ĩ, lại bắt đầu xô đẩy.



    Lúc này, người vây xem càng lúc càng nhiều, tôi cũng càng lúc càng cáu, nhưng lại không có cách nào, cũng như Huyền kỳ đã nói, cần gì chấp nhặt với mấy tên nhóc chứ, không cần thiết, nếu quả thật ra tay với bọn này, cũng không ổn, nếu như buông Tham Lang ra, e rằng sẽ có người mất mạng như chơi.



    “Mấy người còn như vậy tôi sẽ gọi chủ nhiệm lớp đến.” Đang lúc tôi đang tiến lùi không xong thì bên cạnh vang lên giọng nói của một cô bé.



    Quay đầu lại, đó là một cô bé khéo léo đẹp đẽ, tóc cột đuôi ngựa, trên mặt có vài nốt tàn nhang, trên mũi còn đeo một cái kính gọng đen.



    Đám học sinh kia hiển nhiên là khá kiêng kỵ thầy chủ nhiệm, nghe nói thế, cũng yên tĩnh lại.



    Một lúc lâu sau, tên dẫn đầu lầm bầm một tiếng “Hán gian*”, không để ý đến đám bạn xung quanh, đi vào lớp, ngồi ở cái bàn cuối lớp, ngủ gà ngủ gật.

    (*ý bảo bạn này là tai mắt của thầy cô, mách lẻo)



    Bọn học sinh cũng lục tục tản ra, học sinh nữ kia nhìn nhìn Tham Lang, nói: “Chỗ của cậu ở phía sau tôi.”
    Nhìn Tham Lang đi theo cô bé kia vào lớp, Huyền Kỳ thở phào: “May quá may quá, may là thầy chủ nhiệm còn trị được, nếu không, thật không biết làm sao.”



    Tôi cũng cảm thấy vậy, nếu không phải cô bé kia kịp thời xuất hiện, mọi việc chắc sẽ không thể khống chế được.



    Bởi vì có mấy chuyện ngoài ý muốn xảy ra nên thời gian cũng không còn bao nhiêu, tôi và Huyền Kỳ dứt khoát không thèm chạy nữa, chậm rãi đi về trường mình, trễ cũng trễ rồi.



    Thứ hai luôn là ngày khiến người ta hận nhất, rất nhiều người vẫn chưa hoàn toàn khôi phục từ trạng thái nghỉ ngơi, dù là học tập hay công việc đều vô cùng căng thẳng, khiến người ta cảm thấy vô cùng mệt mỏi.



    “Cả ngày không thấy cô giáo Hồ đâu, có cần phải đi hỏi xem cô ấy làm đến đâu rồi không?” Xế chiều sau khi tan học, Huyền Kỳ bỗng nói thế.



    Tôi nghĩ, quả thật, một người vốn rất thích hấp dẫn ánh mắt người khác như Lưu Hà, hôm nay lại không hề thấy đâu, có lẽ là đang bế quan nghiêng cứu thuốc giải cho Vu Dương.



    “Có lẽ cô ta không ở trong phòng làm việc đâu, khi về nhà chúng ta nhờ Diệu Diệu đi tìm cô ta là được.” Tôi cảm thấy, nếu cô ta đang bế quan, hẳn là ở nhà mình.



    “Hay là đi xem thử đi.” Huyền Kỳ không nghĩ vậy, kéo tôi đến phòng cố vấn chăm sóc sức khỏe.



    Không ngờ, khi mở cửa phòng làm việc ra, Lưu Hà lại đang lục lọi tìm kiếm gì đó.



    “Thuốc giải sao rồi?” Huyền Kỳ vừa vào vừa hỏi.



    Lưu Hà cũng không ngẩng đầu lên, không kiên nhẫn đáp: “Đang làm, gấp cái gì.”



    Sau đó, đẩy chúng tôi qua một bên, tiếp tục mở mấy cái tủ khác: “Tránh ra, đừng có cản đường.”



    “Tìm gì vậy?” Huyền Kỳ hỏi.
    “Thuốc dẫn.” Lưu Hà nói ngắn gọn, cả người gần như chui vào tủ “Kì quái, tôi nhớ để đây mà, sao lại không thấy.”



    Vừa nghe được hai chữ “thuốc dẫn”, trong lòng tôi chợt hiện lên dự cảm bất thường, lập tức nhớ đến lần trước khi cô ta cho Vu Dương uống thuốc giải, mặt tôi lại nóng lên, hi vọng rằng lần này thứ cô ta cần không phải là thứ giống vậy nữa.



    “Thuốc dẫn gì chứ?” Huyền Kỳ lại cứ khăng khăng muốn hỏi cho kĩ càng.



    Lưu Hà “chậc” một tiếng, đứng thẳng lên, tựa hồ bây giờ mới phát hiện lên sự hiện diện của tôi, mắt chợt sáng lên, nhưng rất nhanh lại có vẻ tức giận, nhấc cằm về phía tôi; “Thuốc dẫn là cái gì, cô ta biết đó.”



    Huyền Kỳ lập tức nhìn tôi, trong mắt tràn đầy tò mò.



    Thấy tôi lúng túng chưa trả lời, Lưu Hà còn nói: “Nếu không phải bình máu xử nữ của tôi không thấy đâu, tôi cũng chả thèm dùng của cô, ai biết máu cô có sạch không chứ.”



    Nghe vậy, tôi lại cáu kỉnh, xoay người đi ra ngoài: “Trên đời này còn nhiều cô gái khác mà, cô cứ tùy tiện tìm đi, không cần phải dùng máu không biết có sạch hay không của tôi đây.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 4: Tỏ tình

    Đi chưa được hai bước, cửa lập tức đóng “rầm” một cái, mắt tôi hơi hoa lên, Lưu Hà đã đứng trước mặt tôi: “Con gái trên đời này đúng là không thiếu, nhưng cô đã nói, làm người khác bị thương là không đúng, cũng không thể đột nhiên bắt bừa một người đến rồi hỏi người ta có phải xử nữ không? Bây giờ bình máu không thể tìm được, tôi lại đang vội làm thuốc giải, chỉ đành chấp nhận dùng máu của cô, nếu không, Vu Dương sẽ không chịu được bao lâu đâu.”



    Cô ta đã lôi Vu Dương vào, tôi cũng không còn lời nào để nói. Lúc này đúng là không phải lúc hành động theo cảm tính, dù bị khinh thường đến không đáng giá một đồng, nhưng cũng không thể ngăn Lưu Hà dùng máu của tôi — quan trọng nhất là chữa khỏi cho Vu Dương, không phải giận dỗi.



    Tôi bất đắc dĩ thở dài: “Cô muốn bao nhiêu?”



    Lưu Hà cừoi cười, bắt đầu bắt tay vào: “Không cần nhiều lắm đâu.”



    Bây giờ tôi mới cảm thấy nụ cười của cô ta có thâm ý khác, hơn nữa, cô ta còn cầm theo một cây dao giải phẫu và một cái chén lớn, trông dáng vẻ cô ta, không phải lấy máu làm thuốc dẫn mà rõ ràng là muốn rút sạch máu thì đúng hơn.



    “Cô muốn làm gì?” Huyền Kỳ trông thấy cũng hơi lo lắng.



    “Không sao, mượn chút máu thôi.” Lưu Hà cười một tiếng “Yên tâm, tôi không để chị cậu chết đâu, cô ta mà chết, tôi làm sao ăn nói với Vu Dương.”



    Dáng vẻ này của cô ta quả thật khiến tôi hơi bất an, nhưng một là tôi không biết cô ta rốt cuộc cần bao nhiêu máu, hai là cũng chẳng biết máu này được dùng như thế nào, đến lúc này, tôi cảm thấy mình như thịt cá nằm trên thớt, chỉ có thể mặc cho người khác định đoạt.



    “Nào, đưa tay đây.” Cô ta một tay cầm dao, một tay đưa đến trước mặt tôi.



    Được rồi, mặc kệ, tôi cắn răng, nhắm mắt đưa tay ra.



    Tôi cảm giác được ngón tay của Lưu Hà trên cổ tay mình, tĩnh mạch bị chạm hai cái, sau đó cơn đau chợt ập tới. Huyền Kỳ “A” một tiếng, có lẽ vết cắt này không nhẹ.



    Tôi không dám mở mắt nhìn kĩ, chỉ cảm thấy đau đớn càng lúc càng tăng, ngón tay cũng như chết lặng, thân thể bắt đầu rét run, hơi thở hơi gấp gáp, đầu cũng choáng váng/



    “Đã…đã đủ chưa?” Huyền Kỳ nhìn nhìn tôi, rồi lại nhìn Lưu Hà, lộ vẻ lo lắng.



    Lưu Hà nhìn sắc mặt của tôi, nói: “Không thoải mái à? Cần giúp gì không?”



    Trên trán tôi dần rỉ mồ hôi lạnh, nhưng tôi nghe ra được trong giọng nói của cô ta có vẻ hả hê, tôi đành nhịn, chịu đựng không lên tiếng.



    “Cô giáo Hồ, có lẽ đã đủ rồi, nếu chưa đủ…lần sau hãy lấy tiếp.” Huyền Kỳ nhìn cổ tay tôi, hoảng sợ.



    Lưu Hà khẽ “hừ”, nắm lấy cổ tay tôi, dầm một cục bông lớn đè chặt lên miệng vết thương.



    “Cô thật sự không sợ tôi giết cô à?” Cô ta hỏi.



    Sợ thì thế nào? Trong lòng tôi nghĩ thế, lại không có sức đâu mà mở miệng, chỉ có thể cười khổ.



    Lưu Hà nhìn nhìn tôi, cầm cục bông chùi sạch vết thương, rồi lấy ra một cây châm, nói: “Nếu đau thì kêu lên cũng không sao.”



    Kim thứ nhất vừa đâm xuống, tôi bỗng ý thức được, dù là lúc lấy máu ban nãy hay là khâu vết thương lúc này, cô ta đều đang cố ý muốn chơi tôi. Không biết Vu Dương đã nói gì với cô ta, khiến cô ta điên tiết như thế.



    Cô ta ra tay rất nặng, mồ hôi lạnh trên trán tôi cũng nhiều hơn, trong lòng tôi biết rõ cô ta cố ý muốn xem vẻ mặt đau đớn của tôi, tôi lại càng không muốn chịu thua, không để cho cô ta được như nguyện.



    Huyền Kỳ ở bên cạnh nhìn, vẻ mặt không đành lòng: “Thanh Loan, có đau không?”



    Tôi cắn môi dưới không nói tiếng nào, chỉ sợ vừa nới lỏng sẽ khiến tôi thật sự kêu đau thành tiếng.



    Lưu Hà vừa khâu, vừa nhìn tôi, trên mặt dần xuất hiện vẻ căm tức.



    “Tốt lắm, đừng nhúc nhích.” Khâu xong mũi cuối cùng, cô ta lấy băng gạc ra.



    Động tác băng bó cũng không hề nhẹ nhàng, tôi đã đau đến chết lặng, Huyền Kỳ cũng hít thật sâu.



    Sau khi xử lý xong xuôi, tôi nhìn chén máu của mình, thoạt nhìn cũng không cần nhiều đến thế: “Có đủ không?”



    Lưu Hà liếc tôi một cái: “Không đủ thì cô có thể cho thêm nữa à?”



    “Được rồi được rồi, đi thôi đi thôi.” Huyền Kỳ đã nhận ra có điều kì lạ, vội đỡ tôi đi ra ngoài, “Cô giáo Hồ, thuốc giải nhờ cả vào cô, chúng tôi về trước đây.”



    Tôi bước hụt, chân mềm nhũn như đang giẫm trên bông, mới đi được hai bước đã thở hồng hộc, trước mắt như đang có mấy ngôi sao đang bay loạn xạ, tôi vội ngồi xuống bậc thang, mồ hôi lạnh chảy dọc theo gương mặt, chảy xuống cổ.



    Huyền Kỳ giúp tôi lau mồ hôi, oán trách nói: “Aizz, sao lại đắc tội cô ta rồi, ra tay quá nặng, đây rõ ràng là muốn giết chết chị luôn mà, làm em sợ muốn chết.”

    Tôi lại cười khổ: “Cô ta chỉ muốn cho chị ăn chút đau khổ, cũng không phải muốn giết chị thật.”



    “Lẽ nào Vu Dương nói gì với cô ta à?” Huyền Kỳ chậm hiểu, đến giờ mới có thể đoán được nguyên nhân.



    “Không rõ nữa.” Tôi cũng nghĩ vậy nhưng lại không dám xác định.



    Lúc này điện thoại di động chợt vang lên, số hiển thị là điện thoại bàn ở nhà, hẳn là Thẩm Thiên Huy gọii đến, tôi không muốn phí sức nói chuyện, liền đưa điện thoại cho Huyền Kỳ.



    “Thẩm Thiên Huy, mau đến giúp, Thanh Loan không ổn!” Huyền Kỳ vừa bắt máy đã luôn mồm kêu to.



    “Đừng nói nhảm!” Tôi lập tức giật lại điện thoại: “Tôi không sao, nghỉ ngơi một chút là ổn. Tôi còn đang ở trường, về rồi tôi sẽ nói cụ thể, cúp máy đây.”



    Mặc dù nói vậy nhưng chỉ một lát sau, Thẩm Thiên Huy đã vội vàng chạy đến, sau khi từ miệng Huyền Kỳ biết đại khái mọi chuyện, lại mím môi cười.



    “Sao Vu Dương không đi cùng? Tôi nhất định phải tố cáo với anh ta.” Huyền Kỳ tức giận bất bình.



    “Tôi nghe giọng Thanh Loan nói chuyện bình thường, cảm thấy cũng không có chuyện gì lớn nên không bảo anh ta đi. Thôi không sao, mất chút máu, bồi bổ lại là được.” Thẩm Thiên Huy khuyên lơn “Cô ta cũng giúp chúng ta nhiều lần — mấy thứ thuốc chúng ta mang vào núi kia, lại còn việc Khôi Lỗi hương trên người Thanh Loan nữa.”



    Huyền Kỳ nghĩ thấy cũng đúng, nhưng vẫn không cam lòng, lầm bầm tỏ vẻ bất mãn.



    Hai người họ dìu tôi ra, lúc chúng tôi về đến nhà, sắc trời đã lờ mờ.



    Đèn đường bỗng nhiên sáng lên, đường phố sáng ngời, tôi thấy trước cửa nhà Tần Long có hai bóng người, một là Tham Lang, một người nữa đưa lưng về phía chúng tôi, là cô bé cột tóc đuôi ngựa.



    “Tên này, mới đó mà đã quen bạn gái rồi.” Huyền Kỳ cừoi như tên trộm.



    Đến gần một chút, tôi nghe Tham Lang nói: “Cậu đi nhanh đi, tối rồi.”



    “Chờ cậu vào rồi tôi đi.” Giọng nói của cô bé nho nhỏ, rất dịu dàng.



    “Cậu cứ đi đi rồi tôi vào sau.” Tham Lang thấy chúng tôi, hiển nhiên là muốn cùng vào nhà tôi.



    Cô bé nghe nói thế thì hơi im lặng.



    “Tần Long.” Một lúc lâu sau, cô bé cúi đầu, khẽ gọi.



    “Hả? Chuyện gì?” Tham Lang chợt bừng tỉnh, vì Thẩm Thiên Huy chỉ chỉ cô bé kia.



    Có lẽ cô bé định nói gì, nhưng cuối cùng lại không nói thành lời, liền đổi đề tài: “Sáng hôm nay, người đưa cậu đến trường là anh chị của cậu à?”
    Tham Lang không yên lòng “ừm” một tiếng.



    “Anh chị ruột?” Cô bé lại hỏi.



    Tham Lang không nhịn được: “Không phải, là hàng xóm. Cậu không cần đi à?”



    “À.” Cô bé khẽ gật đầu “Cô gái kia, là thanh mai trúc mã của cậu à?”



    “Gì cơ?” Tham Lang không ngờ cô ấy sẽ hỏi thế, nhất thời không phản ứng kịp.



    “Thanh mai trúc mã ấy, phải không?” Cô bé lặp lại.



    “Không phải không phải.” Tham Lang cuống quýt lắc đầu, “Hàng xóm, chỉ là hàng xóm thôi. Cậu về nhanh đi?”



    Cô bé cũng không để ý, chỉ cười cười nói: “Cậu xem tôi này, sao đột nhiên lại hỏi cái vấn đề ngốc nghếch này, dĩ nhiên đó không phải là thanh mai trúc mã của cậu rồi, cậu chuyển đến đây cùng lúc với tôi mà, còn nhớ không?”



    Tham Lang sửng sốt: “Ặc..đúng, đúng, tôi nhớ mà.”



    “Thật ra thì…Tần Long….chuyện này…” Cô bé bắt đầu ấp a ấp úng.



    Nhìn dáng vẻ của cô vé, ba người chúng tôi đã có thể đoán trước được cô bé định nói gì, không khỏi nhìn nhau cười.



    “Cái gì? Nói mau, cậu không muốn về nhưng tôi muốn.” Tham Lang không còn nhẫn nại, đưa tay vào trong ba lô lấy chìa khóa.



    Cô bé vội bắt lấy cánh tay cậu: “Tần Long, chờ đã. Thật ra thì…thật ra…tôi vẫn luôn thích cậu.”



    Ngay lúc đó, Tham Lang cứ như bị trúng phải phép thuật đông cứng, sững sờ đứng đó, mắt cũng không chớp một cái, khẽ nhếch môi, nhìn cô bé kia, hoàn toàn đờ đẫn.



    Huyền Kỳ không nhịn được cười thành tiếng.



    Cô bé sợ hết hồn, quay đầu lại thấy có thêm mấy người, hơn nữa, hiển nhiên là nghe thấy lời cô ấy nói, nhất thời cũng ngây ra.



    Mà khi cô bé quay đầu lại, tôi mới phát hiện, đó chính là cô bé thay chúng tôi giải vây kia.



    “Ủa, là em à.” Huyền Kỳ cũng nhận ra cô bé.



    “A…em…mọi người…” Cô bé há mồm cứng lưỡi, không biết nói gì cho phải, sau đó, mặt đỏ lên, hận không thể kiếm lỗ để chui.



    “Tham…À không, Tần Long, không tệ nha.” Huyền Kỳ vỗ vỗ bả vai Tham Lang “Một cô bé điềm đạm đáng yêu, dịu dàng ngoan hiền như thế, không tệ không tệ, cố mà giữ chặt nhé.”

    Tham Lang thì nghiến răng nghiến lợi, huơ huơ quả đấm về phía cậu.



    “Chúng ta đi nhanh đi, đừng ở đây làm bóng đèn*.” Thẩm Thiên Huy cười ha ha, nói với Tham Lang đang trừng to hai mắt.

    (*Bóng đèn: ý chỉ người cản trở)



    Tôi cũng không khỏi cảm thấy buồn cười, Tham Lang là Thần Thú đã sống được vài trăm năm, lại được một cô bé loài ngườii tỏ tình, có lẽ đây là lần đầu tiên.



    Vừa vào cửa nhà, Huyền Kỳ liền vội vã muốn mách lẻo với Vu Dương, không ngờ, chưa đợi cậu mở miệng, đã thấy Vu Dương mặt mày căng thẳng sải bước đến trước mặt tôi.



    “Chuyện gì?” Anh hỏi.



    Tôi không hiểu: “Chuyện gì là chuyện gì?”



    “Trên người cô có mùi máu tươi rất nặng.” Anh nói rồi nhìn sang Thẩm Thiên Huy “Anh còn nói không có chuyện gì lớn, sao không nói cho tôi biết cô ấy mất nhiều máu như thế? Lần này là thứ gì nữa?”



    Diệu Diệu vốn đang ngủ ngon trên ghế salon, nghe được câu này cũng chạy đến, vòng quanh người tôi ngửi không ngừng.



    Lúc này Huyền Kỳ lại đột nhiên không có máu nhiều chuyện: “Còn không phải là chuyện tốt do cô giáo Hồ kia làm sao.”



    Vu Dương nghi ngờ nhướn mày, lại nhìn Thẩm Thiên Huy.



    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Không có chuyện gì lớn, chỉ là, Lưu Hà cần máu của Thanh Loan làm thuốc dẫn, lúc lấy máu hơi nặng tay thôi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 5: Có trộm

    “Hơi nặng tay ư?” Vu Dương nhìn tôi từ trên xuống dưới, đột nhiên nắm lấy cổ tay đang bị thương của tôi, thấy nơi đó đang được băng gạc quấn chặt: “Cô ấy làm à?”

    “Không sao, không sao rồi.” Tôi nghĩ đến việc Lưu Hà đã cứu mình hai lần, với cả tính tình vốn có của cô ta, tôi cũng bình thường trở lại: “Cô ấy cần máu, chủ yếu là để làm thuốc giải cho anh, huống chi, cô ấy đã băng bó cẩn thận vết thương của tôi rồi, bây giờ cũng không còn đau nữa.”

    “Nói thì nghe nhẹ nhàng lắm.” Huyền Kỳ nhắc lại tình cảnh lúc ấy, vẫn tức giận vô cùng “Tại anh không thấy thôi, tôi nhìn thấy rõ ràng, máu me…”

    “Được rồi được rồi, bây giờ không phải đã không sao rồi à.” Tôi xen ngang, không muốn nghe cậu cứ lải nhải, chưa kể là, cơn đau nhức quả thật đã đỡ nhiều rồi, thuốc của Lưu Hà quả nhiên là hữu hiệu.


    Vu Dương lại nhìn băng gạc chỗ cổ tay tôi, rồi nhìn nhìn tôi, không nói gì.

    “Thôi bỏ đi, không sao đâu mà.” Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ vai Huyền Kỳ “Ngày mai tôi đi mua gà ác này nọ để bồi bổ cho Thanh Loan.”

    “Mua gan heo nữa.” Nhắc đến ăn, Huyền Kỳ lập tức bị dời sự chú ý, “Gan heo xào, chậc chậc…”

    Diệu Diệu ở dưới chân tôi cũng đồng thời “meo meo” tỏ vẻ đồng ý.

    “Đúng rồi, Vu Dương, Tham Lang có bạn gái.” Đề tài bị chuyển, Huyền Kỳ lập tức nhớ đến chuyện cực kì thú vị ban nãy “Là bạn cùng lớp của anh ta, một cô bé vô cùng ngây thơ.”

    Vu Dương dường như không nghe thấy, cũng chả thèm nhìn cậu lần nào.

    “Vừa rồi lúc anh ta đang đứng trước cửa nhà thì bị người ta tỏ tình.” Huyền Kỳ vẫn nói mãi không thôi.

    Lúc này, cửa lớn đột nhiên bị người ta gõ mạnh, có thể nghe thấy tiếng kêu lớn của Tham Lang: “Mở cửa, mở cửa nhanh!”

    Huyền Kỳ càng hăng hái, xông ra mở cửa, đi theo sau Tham Lang, lúc đi vào, không nhịn được hỏi: “Sao rồi sao rồi?”

    “Sao cái gì?” Tham Lang giả ngu, rồi đi vào phòng mình “Tránh ra, tôi có chuyện quan trọng.”

    “Là cô bé chuyển trường cùng lúc với anh à? Ngồi ngay trước mặt ?” Huyền Kỳ chắn trước mặt anh ta, tiếp tục hỏi “Thật trùng hợp, là duyên phận, duyên phận đó.”

    “Cút sang một bên!” Tham Lang đẩy Huyền Kỳ qua một bên.

    “Cô bé đó chuyển trường đến cùng lúc với anh à?” không biết vì sao, Vu Dương lại đột nhiên có hứng thú.

    “Tôi làm sao biết.” Tham Lang thấy tất cả mọi người đều đang nhìn mình, đành dứt khoát đứng lại, nói cho xong: “Trước đây, thân thể này là của Tần Long, tôi cũng không quen biết gì cậu ta, tôi không rõ, mấy người muốn biết chuyện gì, có giỏi thì đi hỏi cậu ta đi, tôi không có hứng thú với loài người.”

    “Mọi người đừng quên, Tần Long là do Hề Nang bày mưu mới chuyển đến đây.” Vu Dương nói.

    Mọi người nghe vậy lập tức sửng sốt.

    “Nếu không, hay là hỏi Tần Long một chút đi, chúng ta đến địa phủ một chuyến nữa?” Huyền Kỳ đề nghị một ý kiến vô cùng kì quái.

    “E rằng không được.” Quả nhiên, Thẩm Thiên Huy lập tức bác bỏ “Gọi thì chắc chắn là không gọi được rồi, dù chúng ta đi địa phủ lần nữa, chắc cũng chẳng gặp được đâu.”

    “Tôi không cảm thấy cô bé đó có gì kì quái, chỉ là một cô bé loài người bình thường thôi.” Tham Lang nghĩ một chút rồi nói.

    “Vậy cũng chưa chắc.” Trải qua mấy lần trước, Huyền Kỳ đã trở nên cẩn thận hơn “Ban đầu cũng bảo Tần Long là người bình thường, cuối cùng thì sao?”

    Thẩm Thiên Huy lần này lại đồng ý với cậu: “Đúng vậy, không thể xem thường được. Thế nhưng, bất kể thế nào đi nữa, bây giờ vẫn chưa có chứng cứ gì, điều quan trọng nhất trước mắt là phải chữa khỏi độc trên người Vu Dương. Tham Lang, anh cũng phải tranh thủ thời gian để đồng hóa.”

    Tham Lang gật mạnh đầu, vừa định vào phòng, lại nghe trong sân có tiếng động gì đó.

    “Trong mấy người ai đã đến chỗ của tôi?” Là Lưu Hà. Khuya hôm nay đúng là náo nhiệt.

    Vừa dứt lời, cô ta đã đá văng cửa, xông vào.

    “Không ai cả, sao vậy?” Huyền Kỳ thấy sắc mặt cô ta không tốt, không tự chủ được đứng cách xa cô ta.

    Lưu Hà cũng không trả lời, khuôn mặt lo lắng, đưa tay nắm lấy cổ Diệu Diệu nhấc lên: “Có phải cô không?”

    Diệu Diệu lắc lắc đầu — nói thật, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy mèo lắc đầu giống người.

    “Còn anh?” Lưu Hà lại quay sang Vu Dương.

    Vu Dương cũng lắc đầu.

    Ánh mắt Lưu Hà xẹt qua xẹt lại trên người chúng tôi, cuối cùng dừng ngay chỗ tôi: “Có phải là cô làm không hả?”

    Tôi khó hiểu, hoàn toàn không biết cô ta đang nói gì: “Hả? Tôi làm cái gì?”

    “Tôi còn phải hỏi cô đấy!” Lưu Hà bước lên hai bước đứng trước mặt tôi, nghiến răng nghiến lợi nói: “Không ngờ, cô trông vậy mà lại là một tên trộm, nhanh lên, mau giao đồ ra đây, đừng tưởng cho được chút máu là giỏi lắm!”

    Tôi cáu: “Tôi đúng là không có gì giỏi nhưng cũng không đến phiên cô ngậm máu phun người như thế, ai lấy đồ gì của cô chứ? Tôi và Huyền Kỳ, Thẩm Thiên Huy cùng nhau đi về, chưa từng đến chỗ cô, cũng không biết nhà cô ở đâu.”

    Huyền Kỳ cũng nói thêm vào: “Đúng vậy, ba người chúng tôi cùng nhau từ trường về đây, không hề đi qua nơi khác, tất cả đều không biết nhà cô. Thanh Loan suýt bị cô giết chết rồi, còn sức lực đâu mà lấy gì của cô chứ.”
    Lưu Hà liếc xéo chúng tôi, hừ lạnh: “Tôi vốn định giết chết cô ta đấy, vậy thì sao? Tôi chính là muốn dùng cô ta để thử công dụng của cỏ Bất Hủ đấy, xem mấy người làm gì được tôi?”

    “Lưu Hà, đừng có quá đáng!” Vu Dương đứng bên cạnh không nhịn được gầm nhẹ.

    “Đừng ầm ĩ nữa, lúc này không nên cãi nhau.” Thẩm Thiên Huy chạy lại hòa giải: “Không so đo chuyện trước đó nữa, tiên tử, cô bị mất cái gì, nói cho chúng tôi biết thử xem?”

    Lưu Hà dậm mạnh chân “Tôi đã làm xong thuốc giải, còn dư lại một phần cỏ Bất Hủ, rõ ràng là để trên bàn, lúc trở về lại không tìm thấy.”

    Thuốc giải và cỏ Bất Hủ đều mất rồi! Tất cả mọi người đều bị dọa sợ, trong phòng lập tức vô cùng yên ắng.

    Thẩm Thiên Huy là người đầu tiên kịp phản ứng: “Tiên tử, cô bình tĩnh lại, chuyện gì xảy ra?”

    “Còn có thể là chuyện gì nữa, không tìm được, mất tiêu rồi!” Lưu Hà gần như bật khóc “Chỉ cần có thêm thuốc dẫn nữa là xong, nhưng trong nhà không thể tìm được bình máu xử nữ, tôi nghĩ có lẽ là ở trường, nên mới chạy qua tìm, nhưng cũng không có, vừa lúc thấy Thanh Loan nên mới lấy chút máu của cô ta, lúc trở về thì đã không thấy vật đâu nữa.”

    “Đâu chỉ một chút, đống máu kia đủ để cô làm đậu hủ luôn rồi.” Huyền Kỳ lầm bầm.

    “Cho nên, vì trả thù, cô ta đi trộm thuốc giải.” Đầu ngón tay của Lưu Hà gần như chỉ thẳng vào mũi tôi.

    “Tiên tử, cô đừng nóng quá mất khôn, thật sự không phải là Thanh Loan.” Thẩm Thiên Huy ôn tồn nói “Lúc tôi đến trường học, bọn họ đều đang ngồi trên bậc thang trước phòng làm việc của cô, lúc cô đi ra ngoài không phải đã thấy chúng tôi sao? Chưa kể đến việc chúng tôi thật sự không biết chỗ ở của cô, cho dù biết, cũng không thể chạy nhanh đến như vậy, có thể về đến nhà trước cô để lấy mấy vật đó đi.”

    Lưu Hà nghe mấy câu này, ngây người một lúc lâu, sau đó, khóc òa lên: “Vậy làm sao bây giờ, làm sao đây, không có, không tìm được, rốt cuộc là ai…”

    Thẩm Thiên Huy vội khuyên lơn: “Tiên tử, đừng gấp, trước hết hãy nín đi đã, tìm kĩ lại xem, không chừng là đặt ở đâu đó mà cô quên mất.”

    “Không phải, tôi nhớ rõ ràng đã để trên bàn.” Lưu Hà khóc như hoa lê dưới mưa, vô cùng đáng thương.

    Huyền Kỳ nhìn cô ta, lại lầm bầm, nhưng giọng nói rất khẽ, tôi chỉ loáng thoáng nghe được cái gì mà “Sớm biết có ngày hôm nay thì lúc trước đừng làm.”

    Chân mày Vu Dương cau chặt: “Xem ra “người đó” vừa ra tay.”

    “Ai, là ai?” Lưu Hà nghe nói thế, ngẩng đầu hìn: “Không nghiền nát tên đó thành tro, khó có thể giải mối hận trong lòng tôi!”

    “Vẫn chưa biết là ai.” Vu Dương cũng không kích động.

    Lưu Hà chùi nước mắt, vẻ mặt từ tức giận dần chuyển sang lo lắng: “Gần đây anh cảm thấy thế nào? Để tôi xem thử tình hình của anh.”

    Nói rồi muốn vươn tay bắt mạch cho Vu Dương.

    Vu Dương né tránh, lạnh lùng nói: “Không cần, tình trạng của tôi khá ổn định, thuốc của cô không tồi. Về trước đi, chuyện này chúng tôi sẽ nghĩ cách.”

    Lưu Hà cắn môi dưới, vừa rơi nước mắt vừa trừng tôi một cái, xoay người đi.

    “Mấy người nhìn thấy Lưu Hà lúc mấy giờ?” Vu Dương quay đầu lại hỏi tôi.

    Huyền Kỳ nhìn tôi một cái: “Lúc tan học, chắc là khoảng hai giờ.”

    “Khi nào thì đi?” Vu Dương lại hỏi.

    Tôi xem chi tiết cuộc gọi trên điện thoại: “Ba giờ rưỡi.”

    “Tham Lang, cô bé kia luôn ở đằng sau lưng anh, không hề rời khỏi? Có phải hai người về cùng nhau không?” Hiển nhiên Vu Dương đã có đối tượng hoài nghi.

    “Ặc….đúng là về cùng nhau.” Tham Lang gãi gãi đầu “Còn việc cô ta có rời khỏi lúc nào hay không thì tôi không biết, cả ngày tôi đều ngủ.”

    “Vậy mấy giờ tan học?” Vu Dương lại hỏi.

    “Năm giờ.” Đối với thời gian tan học, Tham Lang rất khẳng định.

    Thẩm Thiên Huy hiểu ý của Vu Dương: “Hai giờ Lưu Hà đã có mặt ở phòng làm việc, cho đến ba giờ rưỡi mới đi, chỉ cần biết nơi ở của cô ấy, chỉ cần nửa giờ là đã có thể lấy được cỏ Bất Hủ và thuốc giải rồi. Có phải lại là người của Lang Vương? Hắn ta biết rõ Lưu Hà đang sống ở đâu.”

    Vu Dương không dám xác định: “Tất cả những người có liên quan đến Lang Vương đều có thể, chưa chắc là do hắn ta phái tới. Tham Lang, ngày mốt tốt nhất anh hỏi thử đường đi học của bạn học anh đi.”

    “Làm sao hỏi?” Tham Lang mờ mịt.

    “Dùng sắc đẹp dụ dỗ, nếu không anh chiếm được thân xác tốt như thế làm gì?” Đã đến lúc này mà Huyền Kỳ vẫn còn tâm trạng nói đùa “Không phải cô bé đó thích anh à? Anh cứ trò chuyện với cô ấy là moi được ngay chứ sao.”

    “Cậu rành như vậy sao cậu không đi.” Tham Lang lườm cậu một cái.

    “Cách của Huyền Kỳ không tồi, chỉ cần trò chuyện một lúc là được.” Thẩm Thiển Huy nói “Vừa lúc có thể dò xét cô bé đó.”

    Tham Lang hơi chần chừ: “Trò chuyện ấy hả, tôi không biết làm cách nào để trò chuyện với con người đâu, huống chi lại còn phải nói quanh co lòng vòng như thế. Hay là tôi đưa cô bé đó về đây, mọi người tự hỏi đi. Đúng rồi, tôi đã nói với mẹ của Tần Long tối nay sẽ ở đây, đừng làm phiền tôi.”

    Nói rồi, không đợi chúng tôi phản ứng đã đi vào phòng, sau đó không phát ra âm thanh nào nữa.

    “Được rồi, cứ mang về đây đi, cứ để cho mấy “anh” mấy “chị” của anh lo!” Huyền Kỳ cười hì hì nhìn về phía cửa phòng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 6: Cuộc hẹn bốn người

    Chúng tôi cứ cho rằng Tham Lang chỉ thuận miệng nói thôi, không ngờ, tối hôm sau, vừa về đến nhà, chưa kịp đóng cửa lại, chúng tôi đã thấy anh ta và cô bé kia đứng trước cửa.

    “Tôi mang cô ấy đến rồi, mấy người tự lo đi.” Anh ta nói.

    Lần này đến phiên chúng tôi há mồm trợn mắt, làm sao đây? Mang đến thật kìa.

    Huyền Kỳ nhìn tôi một cái: “Tần Long, giới thiệu một chút đi.”

    “Đây là…” Hiển nhiên là Tham Lang vẫn chưa nhớ được tên người ta “Cậu tên gì?”

    Cô bé đỏ mặt, khẽ nói: “Em tên là Quế Doanh Doanh, quế trong hoa quế, doanh doanh (diệu dàng) trong ‘nhất tiếu đích doanh doanh’ (nụ cười diệu dàng).”

    “Ồ, tên hay thật.” Huyền Kỳ tán dương “Xin chào xin chào.”

    “Giới tính nam, Huyền Kỳ.” Tham Lang hất đầu về phía chúng tôi, nói ngắn gọn “Giới tính nữ, Thanh Loan.”

    “Vào đây, đừng đứng vậy, mời ngồi.” Huyền Kỳ nhiệt tình mời Quế Doanh Doanh vào nhà ngồi.

    Lúc bước vào chúng tôi mới nhìn thấy Vu Dương không biết đã đứng đó từ lúc nào, còn khẽ mỉm cười: “Tần Long, bạn học à?”

    “Vu Dương.” Tham Lang đã hơi không chịu được, muốn vào phòng nhưng cứ bị cản đường.

    Quế Doanh Doanh ngẩng đầu, nhanh chóng liếc nhìn Vu Dương một cái, sau đó cúi đầu, dùng giọng nhỏ đến mức không nghe nổi nói: “Xin chào.”
    Lúc này, Thẩm Thiên Huy nghe thấy tiếng động cũng từ trong bếp đi ra, vừa ra đến cũng sững sờ: “Vị này…là bạn học của Tần Long à?”

    “Thẩm Thiên Huy.” Tham Lang lại hất cằm về phía anh ta.

    Quế Doanh Doanh lại liếc nhìn Thẩm Thiên Huy một cái, sau đó cúi thấp người.

    “Mời vào, mời vào.” Thẩm Thiên Huy kéo Vu Dương, chừa ra một lối vào.

    Chờ mọi người yên vị trong phòng khách, Thẩm Thiên Huy lại nhanh chóng gọt mấy quả táo, vừa bưng ra mấy chén trà, liên tục bảo “đừng khách khí.”

    “Nghe nói cô và Tần Long cùng chuyển đến trường này à?” Vu Dương ít khi lên tiếng, lúc này lại ngồi vào ghế salon bên cạnh, trực tiếp hỏi.

    Quế Doanh Doanh gật gật đầu.

    “Trước đây cũng học ở thành phố A à?” Vu Dương lại hỏi.

    “Đúng vậy, nhưng không cùng trường.” Quế Doanh Doanh khẽ nói.

    “Ồ, trùng hợp thật.” Vu Dương sâu xa nói.

    Quế Doanh Doanh cười cười, nâng chén trà lên, cẩn thận nhấp môi.

    Vu Dương không hỏi nữa, trong phòng nhất thời cũng không ai nói chuyện. Để phá tan không khí lúng túng này, tôi lấy cuốn sách giáo khoa Anh văn đặt trên bàn trà, lật lật: “Đúng rồi, Tần Long chắc chưa nói với em, chị là gia sư dạy kèm môn tiếng Anh của cậu ấy.”

    Quế Doanh Doanh nhìn tôi rồi lắc đầu.

    “Hôm qua lẽ ra chị phải dạy kèm cho cậu ấy, nhưng lúc về nhà cậu ấy bảo trong lớp chỉ toàn ngủ.” Tôi nghĩ, nếu người đã đến đây rồi, sao không vào thẳng chủ đề chính “Tiết Anh văn xế chiều hôm qua các em đã học nội dung gì?”

    Quế Doanh Doanh liếc nhìn tôi một cái, nhỏ giọng nói: “Xế chiều hôm qua lớp chúng em không có tiết Anh văn, hơn nữa, sách trong tay chị là sách học kì trước.”

    Tôi cứng đờ, không biết nên nói gì.

    Thẩm Thiên Huy đúng lúc mở miệng, thay tôi giải vây: “Lúc tôi về nhà thấy chỗ ngã tư mới mở một tiệm bán đồ ngọt….”

    “Đúng rồi đúng rồi, tôi cũng thấy.” Không đợi Thẩm Thiên Huy dứt lời, Huyền Kỳ đã nhảy vào “Hay là chúng ta ra đó ngồi một lúc?”

    “Cậu đừng đi theo làm bóng đèn như thế chứ.” Thẩm Thiên Huy cườ, vỗ lưng Huyền Kỳ.

    “Hai chúng tôi đi thôi?” Tham Lang chỉ chỉ vào mũi mình.

    Quế Doanh Doanh thì đỏ bừng mặt, đầu cúi càng thấp.

    “Ngại à?” Thẩm Thiên Huy có lẽ đã nghĩ ra cách “Nếu không, để Vu Dương mời đi, Vu Dương và Thanh Loan đi với hai người là được thôi.”

    Cái gì? Sao lại dính đến tôi?

    Vu Dương không thèm để ý chút nào, ngược lại còn tỏ vẻ đồng ý: “Tốt, tôi mời.”

    Huyền Kỳ cợt nhã liếc liếc tôi: “Thuận tiện đi ăn tối cùng nhau luôn đi, để tôi ứng phó với mẹ Tần Long cho.”

    “Anh muốn mời ăn đồ ngọt, còn mời luôn bữa tối à?” Tham Lang nghe thấy được ăn, mắt sáng lên “Bữa tối tôi muốn ăn gì cũng được à?”

    Từ ngày có thân thể, tôi phát hiện anh ta có hứng thú lạ lùng với các loại món ăn, thấy cái gì cũng muốn ăn, không cần biết ăn ngon hay dở, chỉ cần được ăn là ổn.

    Đối với việc này, anh ta đã từng giải thích như sau: “Đã lâu không được ăn rồi, lúc còn là linh thể thì không có cảm giác, bây giờ hở ra là thấy đói, chưa kể là đồng hóa hao tốn rất nhiều thể lực.”

    Vu Dương đi đến, một tay khoác lên vai tôi: “Được thôi, tùy cậu chọn, đi đi.”

    Tôi muốn từ chối, nhưng vừa nghĩ đến thì lại cảm giác được tay mình bị anh nhéo khẽ một cái, bất đắc dĩ đành phải đứng lên.

    Lúc đi ra, Huyền Kỳ ôm Diệu Diệu, đứng cùng Thẩm Thiên Huy ở trước cửa, cười cứ như cô dâu nhỏ Nhật Bản đưa chồng đi làm, chỉ còn kém không cúi người chào rồi nói “Mọi người đi thong thả” nữa thôi.

    Tham Lang hưng phấn vô cùng đi ở đằng trước, Quế Doanh Doanh đi theo, thả lỏng rất nhiều, không còn cúi thấp đầu nữa, Vu Dương đi gàn đó, lâu lâu lại tỏ vẻ đau khổ bảo “thành tích học tập của Tần Long thật không tốt” vân vân…., rất ra dáng “người anh cả thân thiết”, nhưng Quế Doanh Doanh lại rất ít khi trả lời, chỉ thỉnh thoảng cười cười, tôi thì chậm chạp đi ở phía sau cùng, vô cùng tò mò xem Vu Dương sẽ làm thế nào.

    Tiệm bán đồ ngọt kia cũng không xa, đi chừng năm phút là đến. Trong tiệm tràn đầy mùi hương bơ ngọt ngào, trang trí vô cùng ấm áp, không đông khách lắm, chỉ có vài đôi tình nhân, hoặc là ba bốn cô bé cùng ngồi một bàn, khẽ thảo luận gì đó, thoạt nhìn hẳn là học sinh ở mấy trường học gần đó.

    Chúng tôi chọn một bàn có hai cái ghế dài, Tham Lang vừa ngồi xuống thì gần như lập tức cướp lấy thực đơn do nhân viên phục vụ đưa đến, chỉ trong nháy mắt chọn một loạt thức ăn, mãi đến khi không còn muốn kêu thêm gì nữa mới nhớ đến việc hỏi chúng tôi muốn ăn gì.

    “Đủ rồi.” Quế Doanh Doanh nói.

    “Đúng vậy, đủ rồi, trên thực đơn có gì không phải cậu đã gọi hết rồi à?” Tôi không nhịn được chế nhạo.

    Lúc này mấy cô bé gần đó hình như nói đến chuyện gì đó thú vị bỗng cười khanh khách.

    Vu Dương nhìn mấy cô bé đó một lúc, nói: “Em cũng cỡ mấy cô bé đó thôi, bình thường có thích đến mấy chỗ thế này với bạn bè không?”

    Quế Doanh Doanh nghe vậy, đầu tiên là sửng sốt, cũng nhìn về phía bên kia một cái, mặt không biểu cảm đáp: “Trước kia cũng từng có một người bạn tốt, đáng tiếc là đã qua đời, bây giờ em không có bạn nào cả.”

    Tôi vừa nghe thấy thế thì trong lòng hơi chấn động, Vu Dương lại không hề có phản ứng gì: “Ồ, quả là đáng tiếc, chỉ là em vừa mới chuyển trường đến đây không được bao lâu, nên quen biết với nhiều bạn bè hơn.”

    Đang lúc nói chuyện, nhân viên phục vụ bắt đầu bưng thức ăn đến, chỉ một lát sau, thức ăn đã được xếp đầy cả bàn lớn.

    Tham Lang không khách khí, đưa tay bắt lấy món gần mình nhất: “Mau ăn đi, nếu không tôi sẽ ăn hết đó.”

    Vu Dương đẩy một ly kem đến trước mặt Quế Doanh Doanh: “Chiều hôm qua bọn em học môn gì? Được nghe giảng gì thế? Anh đã hỏi Tần Long, cậu ấy lại không chịu nói, chỉ bảo là thầy giáo không giao bài tập. Sáng hôm nay em ấy cũng không nộp bài tập à?”

    Quế Doanh Doanh không vội trả lời, mà dùng muỗng nhỏ, múc một muỗng kem nhỏ từ từ đưa vào miệng, nhấp một lúc mới nói: “Mấy người không phải chỉ là hàng xóm của cậu ấy thôi à? Mấy chuyện này mà cũng quan tâm sao?”

    Lúc cô bé nói lời này, mắt cũng không hề nhìn chúng tôi, chỉ yên lặng nhìn vào một nơi nào đó, hoàn toàn khác biệt với cô bé trước đó vẫn luôn ngượng ngùng xấu hổ, giọng nói trở nên lạnh lùng, pha chút vẻ không kiên nhẫn.

    “Có câu nói, bà con xa không bằng láng giềng gần.” dáng vẻ Vu Dương lúc này lại có phần giống Thẩm Thiên Huy “Mẹ của cậu ấy bình thường rất bận, nhà của bọn anh gần như vậy, tất nhiên là muốn chăm sóc cậu ấy nhiều một chút, mặc dù thời gian không dài nhưng bọn anh lại rất thân nhau, giống như người một nhà vậy.”

    Nghe anh nói thế, Tham Lang suýt nữa phun hết thức ăn trong miệng ra.

    “Người…người một nhà?” Anh ta chết lặng, bên khóe môi còn dính vụn thức ăn.

    Quế Doanh Doanh lại có vẻ tương đối bình tĩnh: “Có hàng xóm như mọi người vậy, thật tốt.”

    Ngay sau đó, lại ngẩng đầu nhìn tôi, lại nhìn Vu Dương: “Hai người là thân thích? Vợ chồng?”

    Vu Dương không đáp, hỏi trực tiếp hơn nữa: “Xế chiều hôm qua em đều ở trường à?”

    Quế Doanh Doanh nhìn anh một lúc: “Anh đúng là một hàng xóm có trách nhiệm, đúng vậy, em đang ở trường học.”

    Nói rồi, từ trong ba lô lấy ra một cuốn tập, một tờ bài kiểm tra: “Xế chiều hôm qua, tiết đầu tiên là môn ngữ văn, tiết hai là thể dục, tiết ba là vật lý, cuối cùng là tiết tự học. Tiết ngữ văn là bài kiểm tra trắc nghiệm, tiết thể dục thì luyện tập chạy 800 mét, đây là tập chép môn vật lý. Tiết vật lý thầy có giao bài tập, sáng hôm nay Tần Long cũng không có nộp bài — cậu ấy vốn chưa bao giờ nộp bài tập, bắt đầu từ hôm thứ hai đã không nộp rồi.”

    “Tại sao phải nộp bài tập chứ? Mấy sách kia tôi đọc không hiểu.” Tham Lang lầm bầm.

    “Anh xem đi, quả thật không có tiết Anh văn.” Quế Doanh Doanh khẽ nói, quay đầu về phía tôi.

    Vu Dương bâng quơ cầm lấy cuốn tập và bài kiểm tra: “Cho bọn anh mượn đi. Tần Long, về nhà chép lại.”

    “Tại sao chứ?” Tham Lang cực kì bất mãn.

    “Bởi vì trưa nào cậu cũng ngủ.” Vu Dương trợn mắt nhìn anh ta nói.
    “Chị làm cô giáo dạy tiếng Anh thật không ổn.” Quế Doanh Doanh nhìn Vu Dương không hề đặt câu hỏi nữa thì bắt đầu nhìn về phía tôi: “Trước đây lúc Tần Long học tiết Anh văn, mấy câu đơn giản vẫn có thể nghe hiểu, chị dạy thế nào mà bây giờ một chữ cậu ấy cũng không hiểu.”

    Không biết tại sao tôi cảm thấy trong lời của cô bé có ý gì khác, nên cũng không tùy tiện trả lời, chỉ cười cười.

    Quế Doanh Doanh lại múc một muỗng kem, đưa vào miệng: “Không biết mọi người có phát hiện không, tuần này hình như Tần Long hơi khác so với trước kia.”

    Chẳng lẽ cô bé ấy cảm nhận được gì?

    “Ồ? Có gì khác?” Vu Dương biết tôi đang căng thẳng, khẽ nắm lấy tay tôi.

    “Trước kia, mặc dù cậu ấy không có bạn nhưng mặt ngoài vẫn rất sôi nổi, nhất là lúc có mấy bạn nữ, hết giờ học, cả đám người thường tụ lại, vừa cười vừa nói vô cùng vui vẻ, chứ không vùi đầu ngủ cả ngày như bây giờ.” Quế Doanh Doanh nói “hơn nữa bây giờ, thành tích cậu ấy không chỉ là càng ngày càng kém, mà là một chữ cũng không biết, lại còn đánh thắng một trận với mấy tên kia, khiến cho trong trường không còn ai dám trêu chọc cậu ấy nữa.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 7: Thăm dò

    “Vậy à, giờ còn biết đánh nhau nữa đấy. Mà mấy tên kia là ai?” Vu Dương cười cười chuyển đề tài.



    “Có mấy đứa học sinh dường như rất thích bắt nạt Tần Long.” Tôi nghĩ, có lẽ là đám thiếu niên bất lương kia “Sáng hôm qua lúc bọn tôi đưa cậu ấy đi học cũng có gặp.”



    Vu Dương “À” một tiếng, quay sang Tham Lang: “Tần Long, như vậy cũng không tốt, cho dù bọn nó bắt nạt cậu, cậu cũng nên đi nói với giáo viên, chứ không nên theo bọn nó đánh nhau, nếu để mẹ cậu biết chuyện, chắc là sẽ chọc mẹ cậu tức chết đó. Chuyên tâm học hành đi, sang năm đã phải thi tốt nghiệp rồi, đừng có suốt ngày hồ đồ như thế.”



    Dáng vẻ lúc này của Vu Dương càng lúc càng giống Thẩm Thiên Huy, cũng là nụ cười thân thiết, ánh mắt chân thành, vẻ mặt cứ như “tôi tuyệt đối không lừa cậu” nhưng bên trong ra sao chắc chỉ có anh biết.



    “Vu Dương, sao đột nhiên tôi cảm thấy anh rất giống Thẩm Thiên Huy.” Tham Lang cũng có ý nghĩ giống tôi.



    “Chúng tôi đã là bạn tốt nhiều năm, có giống cũng không có gì lạ.” Vu Dương tiện tay cầm ly nước uống một hớp.


    Quế Doanh Doanh vốn ăn nói nhỏ nhẹ, mang lại cảm giác vô cùng tinh tế lúc này đã như hoàn toàn biến thành một người khác, không hề giống với cô bé nữ sinh trung học xấu hổ tỏ tình hôm trước, thay vào đó, ánh mắt lạnh lùng kia cứ nhìn về phía Vu Dương, Vu Dương cũng hơi cười, nhìn lại cô bé ấy, người nào không biết chắc còn tưởng hai người họ là một đôi, chẳng qua là đang giận dỗi nhau mà thôi.



    Tham Lang tiêu diệt hết phần lớn thức ăn trên bàn, có lẽ là đã no tám phần rồi, động tác mới dần chậm lại, lúc này mới chú ý đến không khí dị thường giữa hai người kia, vô cùng khó hiểu, khẽ hỏi tôi: “Hai người đó sao vậy?”



    Tôi lắc đầu, vừa định trả lời đã bị một câu hỏi đột ngột của Vu Dương xen ngang vào: “Mọi người đã đọc cuốn “Sơn Hải Kinh” chưa?”



    Vẻ mặt Tham Lang mờ mịt, Quế Doanh Doanh thì không có bất cứ phản ứng gì, vẫn giữ nguyên tư thế như cũ.



    “Sơn Hải Kinh”, quyển Nam Sơn Kinh có ghi lại.” Vu Dương nói tiếp “Ở một ngọn núi tên Thanh Khâu có một loài dã thú, trông rất giống hồ ly, có chín cái đuôi, tiếng kêu như tiếng trẻ sơ sinh đang khóc, có thể nuốt chửng con người, ăn phải thịt của nó có thể trúng phải khí tà độc.”



    Tôi và Tham Lang không nói gì, không biết anh nói những câu này có ý gì.



    Quế Doanh Doanh thì không nhìn Vu Dương nữa, cúi đầu.



    “Thật ra thì chuyện đó có thật, nơi gọi là Thanh Khâu kia, kể cả hồ ly chín đuôi cũng thật sự có tồn tại.” Vu Dương còn nói.



    Quế Doanh Doanh bỗng nhiên nở nụ cười, nhưng vẫn không hề ngẩng đầu lên: “Nếu như tôi nhớ không lầm, “Sơn Hải Kinh” hẳn là một quyển sách cổ thời Tiền Tần, giống như sách địa lý, bên trong ghi lại mấy chuyện kì quái, tôi cảm thấy, mấy thứ này đều là do tổ tiên tưởng tượng ra mà thôi, không đáng tin lắm.”



    “Vậy à.” Vu Dương khẽ gật đầu.



    Dừng một chút, Quế Doanh Doanh lại nói tiếp, nhưng nghe qua dường như đang nghiến răng nghiến lợi: “Chỉ là, nếu quả thật có thứ gọi là Cửu Vĩ Hồ, tôi cũng muốn thử xem thịt của bọn chúng ra sao.”



    Đầu của cô bé kia càng cúi càng thấp, không ai nhìn thấy được vẻ mặt của cô ấy, nhưng sự hận thù trong giọng nói cũng khiến người ta khó bỏ qua.



    “Cậu…cậu muốn ăn thịt Cửu Vĩ hồ à?” Tham Lang nghe thấy thế thì hơi sững sờ.



    Quế Doanh Doanh cười cười, rốt cuộc ngẩng đầu lên nhìn anh ta: “Muốn chứ, rất muốn, nhưng Cửu Vĩ Hồ ở đâu, cậu biết không?”



    Sau đó, lại quay về phía chúng tôi: “Hai người biết không? Anh Vu Dương, anh nói Cửu Vĩ hồ có tồn tại, vậy có thể nói cho em biết Thanh Khâu ở đâu không? Hoặc là có thể bắt thử một con đến cho em được mở rộng tầm mắt không?”



    Chúng tôi đều choáng váng.



    Quế Doanh Doanh lại dường như khôi phục lại dáng vẻ của cô bé mười mấy tuổi, lấy trong ba lô ra một bình thủy tinh nhỏ: “Chị Thanh Loan, chai này là nước hoa em được người nhà cho, em lại không dùng, tặng chị vậy, chị ngửi thử xem có thơm không?”



    Nói rồi, cô bé nhanh tay mở nắp bình, xịt mấy cái trong không trung.



    Lập tức, một cỗ mùi thơm bay ra, tôi không có nghiên cứu đối với nước hoa, không biết là mùi gì, chỉ cảm thấy không khó ngửi lắm.



    “Ừ, rất dễ chịu, cám ơn em.” Nói rồi đưa tay định nhận lấy, đột nhiên tôi cảm giác được tay Vu Dương đang đặt trên tay tôi lập tức siết chặt lại.



    Tôi vội quay sang, thấy anh cau chặt mày, sắc mặt trắng bệch, trán rỉ mồ hôi hột, dường như đang cố chịu đựng sự đau dớn, thân thể hơi phát run.



    “Anh sao vậy?” Tôi sợ hết hồn.



    Anh khẽ lắc đầu, không nói tiếng nào.



    Tham Lang chậm lụt như thế cũng cảm thấy có gì đó lạ thường: “Có phải…”



    “Không sao, tôi không sao.” Vu Dương xen ngang, giọng hơi khàn.



    “Anh Vu Dương, không thoải mái à?” Trên mặt Quế Doanh Doanh lộ ra nét mặt vui mừng khó nhận thấy.



    Vu Dương hít sâu mấy lần, dường như đã khá hơn một chút: “Không sao, anh chỉ không ngửi quen mùi nước hoa này thôi, được làm từ gì vậy?”



    “Em cũng không biết.” Quế Doanh Doanh nói “Cách điều chế nước hoa được giữ bí mật mà.”

    Bất kể có phải nước hoa có vấn đề hay không, Vu Dương như thế nhất định là do độc trong cơ thể lại phát tác.



    Tôi gọi người phục vụ đến thanh toán, nói với Tham Lang: “Đi dùng bữa tối với bạn cậu đi, Vu Dương không thoải mái, bọn tôi về trước.”



    Tham Lang có vẻ thất vọng, nói với Quế Doanh Doanh: “Thôi quên đi, hai người họ không đi tôi cũng hông đi, cậu về nhà đi.”



    Quế Doanh Doanh có vẻ khá biết điều, gật gật đầu.



    Lúc chúng tôi xoay người định đi, chợt nghe cô bé đó nói theo: “Chị Thanh Loan, nước hoa.”



    “Cám ơn, em giữ lại dùng đi.” tôi không muốn nói thêm gì nữa, cũng không quay đầu lại, trong lòng chỉ muốn vội về nhà, bảo Lưu Hà đến xem thử.



    Trên đường đi, Tham Lang hỏi tôi: “Có mùi gì khó ngửi ư? Sao lại khiến Vu Dương không thoải mái như thế?”

    “Chỉ là mùi nước hoa rất bình thường mà.” Anh ta luôn có khứu giác rất nhạy bén mà lại hỏi như thế, khiến tôi cảm thấy kì quái: “Anh không nghe được à?”



    Tham Lang gãi đầu: “Không có, nếu chưa đồng hóa xong thì năm giác quan đều rất chậm chạp, trừ phi là kích thích vô cùng mãnh liệt, nếu không sẽ không cảm giác được.”



    “Trong nước hoa…nhất định có gì đó.” Vu Dương vừa nói xong lai không kiềm được há mồm thở gấp.



    Vừa vào nhà, tôi cũng chả thèm quan tâm gì nữa, chỉ hét lớn lên: “Diệu Diệu, nhanh đi tìm Lưu Hà.”



    Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy nghe thấy tiếng động cũng từ trong phòng chạy ra: “Có chuyện gì vậy?”



    “Không biết, chờ Lưu Hà tới rồi biết.” Tôi nói.



    May là tốc độ của Diệu Diệu rất nhanh, chỉ mấy phút sau, cô ấy đã xuất hiện cùng với Lưu Hà.



    Tình trạng của Vu Dương lúc này càng trầm trọng hơn lúc còn ở tiệm bán đồ ngọt, sắc mặt hơi tái xanh, đôi môi và móng tay đều biến thành màu đen tím, đầu dựa trên thành ghế salon, thở hổn hển.



    Lưu Hà nhìn thấy cũng hết hồn, không nói tiếng nào lập tức nhét một viên thuốc vào miệng anh, sau đó bắt đầu bắt mạch, cuối cùng mới dùng vẻ mặt nặng nề hỏi: “Trong mấy người ai đã uống rượu hả?”



    “Không có mà.” Huyền Kỳ và Thẩm Thiên Huy nhìn nhau, lại hỏi tôi: “Mấy người đi uống rượu hả?”



    “Không có.” mang theo hai người chưa thành niên đến tiệm bán đồ ngọt làm sao có thể uống rượu chứ.



    Lưu Hà dùng ánh mắt nghi ngờ lướt qua người chúng tôi: “Không thể nào, độc vốn đã bị tôi khống chế ở một góc nhỏ nhất, giờ lại bị khếch tán, nếu không phải vì rượu, tuyệt đối sẽ không như thế.”



    “Vu Dương, anh uống rượu à?” Huyền Kỳ lại hỏi sang Vu Dương.



    Vu Dương không nhìn cậu, cũng là do Thẩm Thiên Huy nói: “Anh ta chưa bao giờ uống rượu.”



    “Vu Dương không uống rượu.” Lưu Hà cũng nói “Nhưng trong các người nếu như có bất kì ai uống, độ cồn sẽ phát tán tron không khí, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến anh ấy, vì độc này tác dụng với cồn sẽ càng trở nên mạnh mẽ, rượu không khác gì một chất xúc tác.



    “Vậy sao cô không nói sớm?” Huyền Kỳ hơi nóng nảy “Chúng tôi quả thật không ai nóng nảy, tôi không thích mùi rượu, cô muốn gì cứ lục soát đi, trong nhà này ngay cả rượu nấu ăn cũng không có.”



    Lưu Hà cũng chưa tin lắm, nhìn về phía Thẩm Thiên Huy.



    Thẩm Thiên Huy gật đầu: “Tiên tử, hoàn toàn chính xác đó.”



    “Vậy à…” Lưu Hà trầm ngâm một lúc, bỗng nhiên nhớ đến điều gì, hung hăng hỏi tôi: “Lần trước cô lấy cái thứ rượu sát trùng kia, liệu có phải do nó không?”



    Cô ta hỏi tôi vấn đề này khiến tôi hơi chột dạ, hồi tưởng thật lâu cũng không dám có kết luận gì, dù sao rượu sát trùng quả thật là rất thường dùng.



    “Rượu sát trùng đã dùng hết hồi năm mới rồi.” Huyền Kỳ khẳng định nói “Mọi người quên rồi sao? Lúc làm cơm tất niên, Thẩm Thiên Huy không cẩn thận cắt trúng tay, lúc đó đã dùng hết chút rượu sát trùng còn sót lại, sau đó, xảy ra rất nhiều chuyện nên không ai rảnh đi mua cả.”



    Nghe cậu nói như thế, tất cả mọi người quả thật nhớ đến việc đó.



    “Vậy là thứ gì? Các người nhớ lại kĩ xem.” Lưu Hà cau mày nói “Nhất định là rượu, cũng chỉ có rượu mới có thể có tác dụng như thế.”



    “Thế nhưng không nhất định là uống phải rượu đâu.” Tham Lang có vẻ khó hiểu “Vu Dương sau khi ngửi phải mùi nước hoa mới cảm thấy không thoải mái, không lẽ mùi nước hoa kia là mùi rượu à?”



    Nước hoa? Đúng vậy, nước hoa! Sao tôi lại có thể quên chuyện quan trọng như thế.



    “Là nước hoa, chính là nước hoa!” Tôi không nhịn được kêu lên “Bên trong nước hoa có cồn!”



    Lúc này mọi người mới chợt hiểu ra.



    “Nước hoa ở đâu ra vậy?” Lưu Hà túm chặt lấy vai tôi, ngửi từ trên xuống dưới, căn bản không cho tôi có cơ hội nói “Cô xịt nước hoa à? Thật là làm loạn mà, mau đi tắm rửa đi! Gần đây tôi cũng không dám xịt nước hoa nữa là, ngay cả rửa vết thương cho cô cũng là dùng i-ốt rửa đó.”



    “Không phải tôi!” Tôi bị nắm hơi đau, cũng bất mãn chuyện cô ta cứ luôn nhắm vào tôi “Là bạn học của Tham Lang, vừa rồi ra ngoài đi ăn, cô bé kia đột nhiên muốn tặng tôi nước hoa, mở nắp xịt một cái…”



    Nói đến đây, tôi bỗng ý thức được, bởi vì mình quá lo cho Vu Dương, lại chỉ nhớ đến chuyện rượu cồn này nọ, lại quên mất cô bé đưa nước hoa cho mình chính là đối tượng tình nghi đã trộm đi thuốc giải của Lưu Hà, cũng chính vì sự hoài nghi này mà chúng tôi mới đưa cô bé đó ra ngoài, muốn thăm dò thực hư.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 8: Mối hận của Vu Dương.

    Quế Doanh Doanh rốt cuộc là người thế nào? Cô ta mang nước hoa theo rốt cuộc là vô tình hay cố ý?
    Lưu Hà cũng không biết cô ta là đối tượng mà chúng tôi nghi ngờ, oán hận nói: “Là bạn học của anh? Tham Lang, mau đưa tôi đi tìm con nhỏ đó, tôi muốn giáo huấn nó một chút, thật quá đáng, hại người ta đến mức này!”



    Chúng tôi biết cô ta cũng chỉ thuận miệng nói thế thôi, cũng không phải định đi tính sổ thật, không ai tiếp lời.



    “Chúng tôi cảm thấy, có lẽ…” Huyền Kỳ định nói chuyện của Quế Doanh Doanh ra, nhưng lại bị Thẩm Thiên Huy ngăn lại, vội chuyển câu khác “Có lẽ cô bé ấy không cố ý.”

    Lưu Hà lúc này chỉ lo cho Vu Dương, nghe nói thế cũng chỉ liếc nhìn Huyền Kỳ một cái, không nói gì thêm.



    Vu Dương sau khi uống thuốc, lại nghỉ ngơi một lúc, sắc mặt mới dần bình thường lại, thở phào nhẹ nhõm hỏi: “Lưu Hà, Lang Vương gần đây có đi tìm cô không?”



    Xem ra, người lần này Vu Dương hoài nghi có thể là thủ hạ của Lang vương, sợ Lang Vương biết chuyện anh trúng độc.



    Lưu Hà hiểu ý của anh, gật gật đầu: “Tôi đang định nói cho anh biết, tối qua sau khi tôi về được một lúc thì hắn ta đã đến, tôi đã hỏi thử, kẻ trộm thuốc không phải do hắn ta phái tới.”



    “Có thể khẳng định đúng là do kẻ kia phái đến, hơn nữa, Lang Vương cũng không biết chuyện.” Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ cằm nói.



    “Nói không chừng là Lang Vương nói dối cô.” Huyền Kỳ nói với Lưu Hà.



    Lưu Hà cười khẩy khinh thường: “Chỉ bằng hắn ta mà cũng muốn lừa tôi?”



    Vu Dương khẽ mỉm cừoi: “Nghe đồn mặc dù tính cách Lang Vương quái đản thô bạo nhưng lại rất thẳng tính, không phải người suy tính sâu xa.”



    Lưu Hà cũng cười: “Lần này hắn ta tới, thoạt nhìn vẫn còn rất yếu, vừa nói chuyện vừa than thở, cũng không yên lòng, để tôi moi được chút thông tin.”



    “Ồ? Đã nói gì vậy?” Vu Dương lập tức lên tinh thần.



    “Hắn nói không ai có thể tin tưởng được.” Lưu Hà suy nghĩ một chút “Dù là người có ân cứu mạng cũng phải đề phòng, nói không chừng ngày nào đó sẽ làm chuyện gì đó sau lưng mình.”

    “Đây không phải đang nói cô đó sao…” Huyền Kỳ lẩm bẩm.



    Lưu Hà trợn mắt nhìn cậu: “Mới đầu tôi quả thật cho rằng hắn ta đang nói tôi, sợ đến mức định liều mạng với hắn ta rồi, nhưng nói thêm hai câu lại phát hiện ra hắn ta không nhắm vào tôi, Thẩm Thiên Huy suy đoán đúng, dưới tay hắn ta quả thật có một người hắn vốn rất tin cậy nhưng lần này kẻ đó lại làm điều gì đó khiến hắn cảm thấy vô cùng tức tối.”



    Vu Dương và Thẩm Thiên Huy nhìn nhau, ánh mắt cũng sáng lên.



    “Tiên tử, Lang Vương có nói người đó là ai không?” Thẩm Thiên Huy hỏi.



    “Không có.” Lưu Hà nói “Tôi không dám hỏi nhiều hơn, sợ hắn ta sinh nghi. Bất quá có thể khẳng định là hắn ta không biết chuyện Vu Dương trúng độc.”



    Dừng một chút cô ta lại nói “Theo lẽ thường người trúng độc này đã phải chết rồi, nhìn đi, có phải thuốc tôi chế tạo ra cũng không tệ đúng không?”

    “Đúng vậy, không tệ.” Vu Dương khẽ mỉm cười “Cũng bởi vì đáng lẽ phải chết lại không chết cho nên người kia rất cẩn thận, trước khi biết tình trạng cụ thể của tôi, người kia sẽ không tùy ý hành động, vì vậy mới phái người đến thăm dò tình huống, chẳng qua là người đó là ai, đến bây giờ vẫn chưa thể xác định.”



    “Hiển nhiên Lang Vương đã biết chuyện của Hề Nang mới có thể nói mấy lời này.” Thẩm Thiên Huy không ngừng suy nghĩ, nói “Người nọ được Lang Vương che chở, lại không bị Lang Vương chỉ huy, hơn nữa hành động của người đó lần này cũng là lừa gạt Lang Vương, xem ra Lang Vương cũng là bị kẻ đó lợi dụng.”



    Chân mày Vu Dương cau chặt: “Lang Vương bị kẻ giảo hoạt giỏi xu nịnh lợi dụng không phải chuyện lạ. Chỉ là nếu cứ thế thì việc tìm ra người đúng ở đằng sau chuyện này càng thêm khó khăn.”



    “Hay là trực tiếp nói với Lang Vương rằng hắn ta đã bị lợi dụng, kéo hắn ta về phía chúng ta, để hắn cùng chúng ta đối phó người kia.” Hiển nhiên là Huyền Kỳ đã nghĩ mọi chuyện quá đơn giản.



    Quả nhiên Vu Dương lắc đầu: “Biện pháp này khó có thể thực hiện. Lang Vương tuy rằng là vua của một tộc, tự cho mình là cao nhất, nói thẳng với hắn rằng hắn bị lợi dụng có khác nào tát vào mặt hắn hai cái? Hắn nhất định cho rằng chúng ta đang cố khích bác ly gián, cứ như thế, ngược lại sẽ càng đối địch với hắn.”



    “Vậy bảo hắn là chúng ta muốn hợp tác.” Huyền Kỳ lại đưa ra một đề nghị bất khả thi khác.



    Vu Dương lại lắc đầu: “Chúng ta cầm hoa sen và Di Thiên châu đến nói chuyện hợp tác với Lang Vương, bảo hắn ta nói cho chúng ta biết kẻ kia là ai, chúng ta sẽ cho hắn toàn bộ, đổi lại là cậu, cậu tin không?”



    Huyền Kỳ sửng sốt, lại vẫn cố cãi: “Kẻ kia làm nhiều việc ác, bắt được hắn rồi đưa ra cho công lý xét xử.”



    Thẩm Thiên Huy đứng cạnh không nhịn được cười thành tiếng: “Cậu là vì chính nghĩa có thể hy sinh tất cả, nhưng Lang Vương không cho là vậy.”



    “Vậy bây giờ phải làm sao?” Huyền Kỳ rốt cuộc có ý gì đó. “Nói thẳng không được, hợp tác cũng không xong, cho dù mọi người có kiếm được Lang Vương thì thế nào? Định làm thế nào chứ?”

    “Đánh bại hắn ta.” Vu Dương khẽ nói “Tôi nhớ ra rồi, hắn ta rất coi trọng sức mạnh, quang minh chính đại đấu với hắn, người nào thắng xứng đáng được tôn trọng.”



    “Có nắm chắc không?” Tôi nhớ rằng Lang Vương rất có thực lực, không thể khinh thường đâu.



    Vu Dương liếc tôi một cái: “Không biết.”

    “Không thể không đánh à?” Lưu Hà thoạt nhìn rất đau lòng “Lang Vương cũng không phải tên vô danh tiểu tốt, hắn muốn Di Thiên châu, cho hắn là được, không phải từ trước đến giờ mấy người rất bình thản với mấy loại bảo vật này sao.”



    “Cho hắn ta Di Thiên châu?” Vu Dương nhướn mày “Nếu Thanh Loan không bị giết thì cũng sẽ bị móc hai mắt.”



    “Để cho cô ta chết đi, việc gi anh phải liều chết che chở cô ta?” Lưu Hà khó hiểu, khinh thường liếc nhìn tôi một cái.



    Lần này Vu Dương lại không trả lời, chỉ là Huyền Kỳ nói: “Anh ấy đã đồng ý với ông nội tôi, sẽ không làm chúng tôi bị thương, vì vậy không thể không giữ lời hứa.”



    Lưu Hà đảo mắt: “Không giữ lời hứa gì chứ? Anh ấy chỉ giao người cho Lang Vương thôi, giết Thanh Loan, móc mắt Thanh Loan cũng không phải anh ấy.”



    Dừng một chút, cô ta lại quay sang Vu Dương: “Ông nội của hai người đó cho anh lợi ích gì? Anh vậy mà lại tin tưởng con người, bọn họ vừa hẹp hòi, vừa tham lam, vừa nói không giữ lại….”



    “Luôn có một vài con người xứng đáng để làm bạn.” Vu Dương xen ngang “Cũng như loài yêu quái luôn bội bạc vậy, huống chi, tôi cần Di Thiên châu, cũng phải tìm được kẻ lấy đi đá Nguyệt Sắc.”



    Lưu Hà không ngờ anh lại nói thế, không khỏi cứng đờ, sau đó lại hơi lo lắng nói: “Vu Dương, rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Lúc tôi đến Băng Nguyên, Tuyết yêu nói cho tôi biết, anh đi nhưng không từ biệt là sao? Đá Nguyệt Sắc sao lại rơi vào tay người ngoài?”



    Vấn đề này tôi vẫn luôn muốn hỏi. Mỗi lần chỉ cần nhắc đến đá Nguyệt Sắc hoặc là nguyên nhân anh cần Di Thiên châu, anh luôn yên lặng, cứ như đang bị nỗi cừu hận khắc sâu, cả người đều như bị thiêu đốt,



    Như tôi đã dự đoán, Vu Dương không đáp.
    Đợi một lúc lâu, Lưu Hà vẫn không nhận được câu trả lời, không khỏi gấp gáp: “Rốt cuộc là vì sao? Anh không tin con người, lẽ nào ngay cả tôi anh cũng không tin? Cả một quãng thời gian dài như thế, mỗi lần rơi vào tình cảnh sống không bằng chết, tôi luôn vì ý muốn được gặp lại anh một lần mà cố sống, nay tôi trước mặt Lang Vương hạ mình, cũng không hẳn là vì chính mình, sao anh lại….sao lại…”



    Nói rồi mắt hơi rơm rớm, dường như sắp bật khóc.



    Tôi không thèm để ý trong câu nói của cô ta gì mà loài người này loài người kia, cũng hi vọng có thể giúp đỡ Vu Dương điều gì đó, dù sao, anh đã cứu tôi vô số lần, dù vì lí do gì, anh vẫn luôn bảo vệ chúng tôi.



    Thẩm Thiên Huy thở dài, vỗ vỗ vai Vu Dương: “Tôi chưa từng hỏi anh, cũng vì tôi biết, anh cảm thấy đó là chuyện riêng của anh, không muốn liên lụy người khác, nhưng tôi vẫn hi vọng, tôi chính là “con người đáng để làm bạn” mà anh nói.”



    Sau đó, anh ta lại nhìn nhìn chúng tôi nói: “Hiện giờ tất cả mọi người đều trên cùng một chiếc thuyền, nếu không ngại thì anh cứ nói ra, có lẽ hợp lực của mọi người có thể tìm được đầu mối gì đó.”



    Anh ta dứt lời, sự im lặng lại càng kéo dài hơn.



    Vài phút sau, Vu Dương rốt cuộc mở miệng: “Tôi rời khỏi Băng Nguyên, là vì Thiên Kiếp đã đến.”



    Lưu Hà nghe vậy, kinh ngạc trợn to mắt, nói cũng không nói thành câu hoàn chỉnh: “Anh…anh…ngàn năm…”



    Vu Dương gật đầu: “Thế giới hiện tại khác rất nhiều so với năm trăm năm trước, muốn tìm được nơi né tránh quả thật là khó như lên trời, bất đắc dĩ, tôi đành phải mặc cho số phận. Cơn sấm sét thứ nhất đã đánh tôi trở về nguyên hình, tôi rơi xuống đất, cả người nám đen, hấp hối, chỉ thêm một cơn sấm sét nữa cũng đủ khiến tôi đi đời nhà ma. Ai ngờ, tôi vẫn chưa rơi vào đường cùng, nơi tôi nằm là trước cửa nhà một gia đình kia, vừa lúc có người ra ngoài, thấy tôi như thế vội mang tôi vào trong, đến lúc cơn sấm sét tiếp theo không xuất hiện, tôi mới nhận ra mình đã thoát khỏi Thiên Kiếp.”



    “Vậy gia đình đó chắc chắn sẽ gặp hao tổn gì đó đúng không?” Huyền Kỳ còn nhớ chuyện lúc trước đã được kể.



    Vu Dương gật đầu, nói tiếp: “Tôi dưỡng thương ở nơi đó, lúc sắp hoàn toàn khỏi hẳn, trong không trung chợt phát ra tín hiệu cầu cứu của người trong tộc, tôi chạy vội về nhưng đã muộn. Tất cả mọi người đều bị nhốt trong vùng đất phong ấn, mất đi năm giác quan, không còn thần trí, đá Nguyệt Sắc cũng biến mất.”



    Nói đến đây, Vu Dương lại bắt đầu nghiến răng nghiến lợi: “Tôi thấy rõ ràng không hề có dấu vết đánh nhau, nên khẳng định là do người quen làm.”



    “Là vì đá Nguyệt Sắc à?” Huyền Kỳ hỏi.



    “Có lẽ vậy.” Vu Dương nói ” Đá Nguyệt Sắc có thể giúp người đeo tránh được mọi loại lửa, cũng có thể giúp người luyện công không còn tạp niệm, không bị tẩu hỏa nhập ma, thật ra thì cũng không phải là pháp bảo gì quý giá lắm, nhưng chỉ cần kẻ đó mở miệng, tộc chúng tôi nhất định cho mượn, thế mà kẻ đó lại dùng thủ đoạn ti tiện như thế, hại mọi người trong tộc, chỉ vì muốn chiếm viên đá làm của riêng. May là lúc ấy tôi không có ở đó, nếu không, cả tộc tôi đã bị tiêu diệt không còn một mống.”



    “Cướp thì thôi đi, còn đuổi tận giết tuyệt như thế, thật ghê tởm!” Lưu Hà cũng nghiến răng nghiến lợi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 9: Là người quen nào?

    Vu Dương yên lặng một lúc, hơi bình tĩnh trở lại: “Tôi đã quan sát rất lâu, phát hiện linh lực có thể đi xuyên vào trong phong ấn nhưng muốn họ tỉnh lại thì không thể không giải phong ấn ra, chỉ phiền toái ở chỗ, phong ấn này nối liền với một cơ quan, nói cách khác, chỉ khi cơ quan này được mở, phong ấn mới có thể giải.”



    “À, cho nên anh mới đi tìm mẹ của Diệu Diệu đúng không?” Huyền Kỳ tỏ vẻ đã hiểu.



    Vu Dương “ừm” một tiếng: “Thế nhưng bà lại bảo với tôi rằng loại cơ quan này hết sức đặc biệt, ước nguyện của người làm cơ quan chính là muốn khóa nó lại vĩnh viễn, vì vậy hầu như là không có cách phá giải thông thường, nếu phá hỏng khóa hoặc dùng các cách khác để cạy mở thì người bị phong ấn sẽ gặp nguy hiểm, chỉ khi có Di Thiên châu thì may ra có thể thử một lần.”



    “Di Thiên châu thật sự thần kì như vậy à? Vừa là thuốc bổ lại còn có thể mở khóa.” Lòng hiếu kỳ của Huyền Kỳ lại nổi lên.


    “Cái gì mà thuốc bổ rồi còn mở khóa, không biết thì đừng nói lung tung.” Lưu Hà đứng cạnh hứ một tiếng “Di Thiên châu khác với Cửu Biện Huyết Liên, không hề có tác dụng gia tăng tu vi, đơn giản là vì nó vốn là một mảnh của đá vá trời, còn lưu lại hoặc nhiều hoặc ít linh lực của Nữ Oa, vì vậy nếu đem theo nó bên người, tu luyện sẽ dễ dàng hơn, đồng thời, bởi vì nữ thần Nữ Oa là người mẹ vĩ đại của chúng sinh, linh lực kia lại càn nhu hòa, có thể bảo vệ kinh mạch của người tu luyện, dù có sơ ý tẩu hỏa nhập ma thì thương tổn cũng được giảm đến mức thấp nhất.”



    Vu Dương gật gật đầu: “Đúng vậy, ý của mẹ Diệu Diệu là, nếu linh lực có thể đi vào bên trong phong ấn, như vậy có thể dùng Di Thiên châu làm trung tâm, tạo ra một kết giới bảo vệ bọn họ, sau đó, bà ấy sẽ mở khóa ra. Giờ thì mọi người đã biết vì sao tôi không thể không có Di Thiên châu rồi chứ?”



    Anh vừa dứt lời, tất cả mọi người trong phòng đều không biết nói gì cho phải, không ngờ, Vu Dương lại phải đeo một gánh nặng như thế, đây là tánh mạng của toàn tộc người ta đó.



    “Rốt cuộc là ai, thật đáng ghê tởm!” Lưu Hà cắn răng nói.



    Thẩm Thiên Huy vỗ vỗ cằm một lúc rồi nói: “Người đó hẳn là đã từng tới chỗ các anh, vì vậy người trong tộc mới có thể biết kẻ đó mà không đề phòng.”



    Vu Dương gật đầu: “Người đi đến chỗ chúng tôi đều chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng tôi đều đã đến tìm bọn họ nhưng không có thu hoạch gì.”



    “Nói như vậy, Bạch trưởng lão hình như đã đến chỗ anh rồi, tôi thì chưa từng.” Lưu Hà nhớ lại vài chuyện, giọng chua lè: “Trưởng lão của tộc Tuyết yêu không phải cũng đến chỗ các anh rồi à? Nguyệt thì sao? Có phải là bọn họ không?”
    “Tính tình Tuyết yêu xưa nay đơn thuần lạnh nhạt, cô không phải không biết.” Vu Dương nhíu mày “Nguyệt chưa từng đến nhà tôi, cho dù có đến đi chăng nữa, bây giờ người cũng đã chết rồi, cho dù còn sống cũng chỉ là âm hồn khó tan mà thôi.”

    Lưu Hà thấy Vu Dương không vui thì bĩu môi, không nói gì.



    “Bạch trưởng lão?” Huyền Kỳ cũng đoán mò.



    “Nói bậy gì đó! Bạch trưởng lão đã mất, sao cậu ngay cả người chết cũng không buông tha.” lời nói của Huyền Kỳ đã chọc giận Lưu Hà “Ngài ấy và Vu Dương là bạn tốt, đối xử với mọi người vô cùng tốt, cũng là một người hiền hòa lạnh nhạt, chưa kể, tộc Cửu Vĩ Hồ bọn tôi tuyệt đối không làm mấy chuyện như vậy!”



    “Còn nói tôi, không phải cô cũng lôi Nguyệt vào sao.” Huyền Kỳ không dám lớn tiếng chọc cô ta, chỉ lầm bầm tỏ vẻ bất mãn.



    “Cậu nói cái gì?” Lông mày Lưu Hà dựng thẳng, làm Huyền Kỳ sợ đến mức không ngừng lui về sau.



    “Tiên tử, bớt giận bớt giận.” Thẩm Thiên Huy bước ra hòa giải, nửa là trấn an, nửa là đồng ý: “Tộc Cửu Vĩ Hồ trước giờ làm việc gì cũng quang minh lỗi lạc, ngay cả tôi là loài người cũng biết rất rõ.”



    Lưu Hà nghe nói vậy thì vẻ giận dữ hơi giãn ra, chỉ hừ mạnh, không nói tiếng nào.



    Vu Dương thở dài, cũng nhớ lại chuyện cũ: “Bạch Trưởng lão….Lúc trong trận chiến với Lang Vương, Bạch trưởng lão đã chiếm thế thượng phong, mặc dù cũng bị thương nhưng không đủ chết người, ngài ấy chết là vì cứu một con hồ ly nhỏ bị cuốn vào,



    Người như thế quả thật không giống như dạng người nham hiểu âm xả, cũng khó trách Lưu Hà lại nổi nóng.



    “Nếu không, chẳng lẽ là mẹ của Diệu Diệu: ” Huyền Kỳ vẫn chưa được “dạy dỗ”, tiếp tục đoán mò.



    Diệu Diệu ở dưới chân cậu cũng lập tức trợn tròn mắt, kháng nghị kêu to một tiếng.



    Vu Dương bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Tuyệt đối không thể. Trước đây chúng tôi không hề biết nhau, bà cũng chưa từng rời khỏi tộc Đạp Tuyết Huyền Miêu, tôi chỉ miêu tả lại hình dáng của phong ấn, bà liền hiểu ra.”



    Lúc này Huyền Kỳ mới chịu im.



    Vu Dương yên lặng một lúc rồi nói: “Hơn nữa, mấy người trước đây đến tộc tôi cũng không hề có ai có liên hệ mật thiết với Lang tộc, đến hôm nay, mấy ngừoi họ người thì qua đời, kẻ thì bế quan, vì vậy, kẻ đứng sau mọi chuyện này rốt cuộc là ai, tôi vẫn chưa tìm ra lời giải.”



    “Bế quan thì không thể ra ngoài à?” Huyền Kỳ đúng là muốn chết.



    Lưu Hà trợn mắt nhìn cậu, Thẩm Thiên Huy thấy thế vội xen vào: “Không thể. Yêu quái bế quan khác con người, là hoàn toàn nhập định, giống như hôn mê vậy, không đến ngàn năm sẽ không tỉnh đâu.”



    Vu Dương gật đầu nói: “Người mà tôi nói đã bế quan, theo tôi được biết thì còn khoảng bốn trăm năm nữa mới tỉnh.”



    Huyền Kỳ suy nghĩ một chút, lại nghĩ đến điều gì: “Vậy, có phải là người quen với người trong tộc của anh không?”



    Vu Dương cười nhạt: “Người trong tộc của tôi rất ít, chỉ có mười mấy người, trừ tôi là ngoại lệ ra, tất cả những người khác đều ru rú trong nhà, cũng không quá hứng thú với việc tu luyện, chủ yếu là để cường thân kiện thể, nếu không tu luyện thì cũng chỉ làm vườn làm ruộng, trải qua cuộc sống nhàn nhã bình thường.”



    Mọi người tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, lại trầm mặc.



    Một lúc sau, Vu Dương mới khẽ nói: “Thật ra, nói cho cùng cũng là tôi hại họ.”



    Giọng nói chất chứa sự tự trách và mất mát, khiến lòng tôi không hiểu sao cảm thấy nhói đau.



    “Việc này sao có thể trách anh được?” Vừa định mở miệng an ủi lại bị Lưu Hà xen ngang “Cái tên tiểu nhân hèn họ đáng bị chém ngàn đao kia, nếu ngày nào đó bị tôi túm được, nhất định phải chặt hắn thành ngàn khúc!”



    Nghĩ một lúc, cô ta vẫn chưa hả giận, vừa thêm một câu “chém thành ngàn khúc” lại còn vỗ mạnh một cái, làm mẻ một góc bàn trà.



    Huyền Kỳ hết hồn, vẻ mặt đau lòng mà lại chẳng thể làm gì, muốn nói gì đó, rồi lại nhìn thấy vẻ mặt của Lưu Hà nên không dám lên tiếng.



    Sau đó, mọi người lại bàn luận thật lâu mà lại không phát hiện ra manh mối gì, Vu Dương cũng nói càng lúc càng ít, tôi nhìn thấy, không khỏi hơi lo lắng.



    “Có đúng không Thanh Loan?” Huyền Kỳ bỗng nhiên gọi tôi.



    Tôi vốn chẳng nghe cậu nói gì, hơi khó hiểu, lại không muốn cho họ biết tôi đang lơ là, vội gật đầu lia lịa.



    Đang lúc tôi cảm thấy khó xử thì có tiếng gõ cửa, tôi cứ như bắt được nhánh cỏ cứu mạng, vội xông ra mở cửa, chỉ nghe thấy tiếng Tham Lang hú hét ở sau lưng: “Nhất định là mẹ của Tần Long, tôi không có ở đây, nói tôi không có ở đây!”



    Người đến quả nhiên là Tần Lan.



    “Tần Long, hôm nay về nhà với mẹ đi.” Thẩm Thiên Huy khẽ đẩy Tham Lang một cái, hiển nhiên là đã làm công tác tư tưởng với anh ta, mới khiến cho anh ta không thể trốn trong phòng không thèm gặp ai.



    Tham Lang mè nheo, vẫn vô cùng không tình nguyện nhưng cuối cùng vẫn theo Tần Lan về.



    “Anh nói với anh ta cái gì vậy?” Lúc đóng cửa xong, tôi vô cùng tò mò.



    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Tôi chỉ nói với anh ta, ở nhà của Tần Long cũng có thể đồng hóa, nhưng nếu như không muốn sống chung với Tần Lan thì hãy trả lại thân thể kia, quay về trong chủy thủ di, để cô tìm cho anh ta thân thể khác.”



    “Chị biết Tham Lang trả lời thế nào không?” Nhớ lại tình cảnh ban nãy, Huyền Kỳ buồn cười “Anh ta nói, nếu như lại chờ chị tìm một thân thể khác, chẳng bằng anh ta đầu thai chuyển thế luôn cho rồi.”



    Xem ra, sau khi Tham Lang vất vả tìm được thân thể mà mình thỏa mãn, tuyệt đối không muốn khôi phục lại thành tình trạng linh thể rồi trở lại bên trong chủy thủ nữa.



    Lưu Hà cho Vu Dương mấy viên thuốc, thấy không có việc gì thì đi trước.



    Huyền Kỳ thở phào: “Cuối cùng cũng đi, con hồ ly tinh này dữ dằn quá đi. Thẩm Thiên Huy, sao không để tôi nói cho cô ta biết chuyện của Quế Doanh Doanh?”



    Thẩm Thiên Huy cười cười: “Tình hình bây giờ còn chưa rõ ràng, chúng ta cũng chỉ là hoài nghi mà thôi, cũng chưa có chứng cứ gì xác thực, nếu nói cho Lưu Hà biết, với tính cách của cô ta, e rằng sẽ trực tiếp đi tìm người ta, cứ như vậy, việc Vu Dương đang gặp khó khăn chẳng phải xem như bố cáo cho thiên hạ biết luôn rồi sao?”



    Nghĩ kĩ lại thì quả là như thế, Vu Dương vì không muốn cho người khác biết, lúc ở trong tiệm đồ ngọt, độc tính phát tác, anh cũng cố gắng gượng, sợ nếu kẻ địch biết rồi sẽ thừa cơ hội muốn làm gì thì làm.



    Sau khi ăn xong bữa tối đơn giản, tất cả mọi người đều đi làm việc riêng, tôi nhìn Vu Dương chau chặt mày ngồi bên cửa sổ nghỉ ngơi, trong lòng lại càng lo lắng.



    Chuyện cũ lần lượt hiện lên trước mắt, từ lúc mới gặp đã vội thông báo cho tôi hay Di Thiên châu là vật anh muốn lấy bằng được, rồi vẻ hoảng hốt của anh khi nhìn thấy vệt sáng trên cây hòe tinh, cả sắc mặt phức tạp của anh trên Vọng Hương đài, lúc anh không chút do dự xông về nơi đá Nguyệt Sắc xuất hiện, về việc tại sao anh lại có những phản ứng như thế, cuối cùng đều đã được giải đáp, tôi nghĩ, anh vẫn luôn tự trách mình, vì vậy mới không muốn nói ra chuyện người trong tộc bị hại.



    Tôi lại nghĩ đến người đứng sau mọi chuyện này, không tự chủ được mà sợ hãi, có vẻ kẻ đó rất hiểu rõ Vu Dương, tâm tư lại vô cùng kín đáo, tương đối cẩn thận, nhưng chúng tôi lại chẳng biết gì về kẻ đó cả.
    “Anh cảm thấy thế nào?” Thẩm Thiên Huy rửa xong bát đĩa, lau tay đi ra khỏi phòng bếp, đứng trước mặt Vu Dương hỏi.



    Vừa dứt lời, tôi đột nhiên phát hiện trên bả vai của anh ta có cái gì đó đang di chuyển về phía cổ.



    Là gì vậy? Tôi từ từ đi lại gần, muốn nhìn cho rõ.



    “Thẩm Thiên Huy, trên vai anh là thứ gì vậy?” Huyền Kỳ đang chơi với Diệu Diệu cũng nhìn thấy, cầm gậy chọc mèo định phủi đi.



    Diệu Diệu nhìn chằm chằm cây gậy chọc mèo dính một sợi lông vũ, nhảy lên, bám lên người Thẩm Thiên Huy, xem anh ta như một cành cây, dùng móng vuốt vững vàng móc vào quần áo anh ta.



    “Đừng nhúc nhích!” Vu Dương không biết từ lúc nào chợt mở mắt, quát khẽ.



    Ngay lập tức, mọi người đều như bị đóng băng, tất cả động tác đều dừng lại, nhìn về phía anh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 10: Nhện độc.

    “Nhện, kịch độc.” Vu Dương nói ngắn gọn, cằm hất về phía cổ của Thẩm Thiên Huy.



    Chúng tôi định thần nhìn lại, nơi đó quả nhiên có một con nhện màu đen rất nhỏ đang bò lổm ngổm, vởi vì Thẩm Thiên Huy cũng đang mặc quần áo màu đen nên ban nãy không thấy rõ.



    Mà lúc này, con nhện kia dường như biết chúng tôi đã phát hiện ra nó, không di chuyển nữa, lẳng lặng nằm xuống.



    “Dùng lửa đốt.” Vu Dương từ từ đứng lên, chậm rãi nói: “Đừng nói lớn tiéng, Thẩm Thiên Huy, không cần làm gì cả, cố gắng thở nhẹ.”



    Anh vừa dứt lời chúng tôi đều trở nên căng thẳng, nhưng khổ nhất chính là Thẩm Thiên Huy, trên người không chỉ có một con nhện độc mà còn có một con mèo.



    “Đừng động đậy đó.” Huyền Kỳ nói nhỏ bảo Diệu Diệu, sau đó rón ra rón rén đi về phía bàn trà —- tôi nhớ ở đó có một cây đèn cầy và một cái bật lửa.



    Tất cả mọi người đều nín thở tập trung, tôi cũng là lần đầu tiên cảm thấy khoảng cách từ bàn trà đến bệ cửa sổ lại xa như thế. Mãi đến lúc đi được chỗ bàn trà, ngồi xuống bắt đầu tìm kiếm, đầu Huyền Kỳ đã chảy đầy mồ hôi.



    Chỉ mấy động tác xới tung đồ đạc thì một cây đèn cầy đã được lấy ra, tôi thở phào, cho rằng đã có thể giải quyết chuyện này, nhưng không ngờ, sau đó, khi lật hết tất cả các vật dưới bàn trà ra, lại không thể tìm được bật lửa.



    Mồ hôi trên đầu Huyền Kỳ càng lúc càng nhiều, chảy dọc xuống theo gương mặt, cậu nhìn đồ vật rải rác trên đất, hơi sững sờ, sau đó luống cuống chân tay ngẩng đầu nhìn chúng tôi.



    Thẩm Thiên Huy đưa lưng về phía bàn trà, không biết đã xảy ra chuyện gì, không dám động đậy, thấy chúng tôi như thế cũng hơi gấp gáp.



    Sao lại không có bật lửa chứ, rõ ràng là đặt ở đó mà, tôi nghĩ một lúc, bỗng nhìn về phía cửa phòng bếp, đúng vậy, có thể dùng bếp gas mà.



    Tôi không dám lên tiếng, chỉ có thể nhép môi thành chữ “phòng bếp”, khẽ hất đầu.



    Huyền Kỳ hiểu ý, cầm lấy cây nến, chuẩn bị đến phòng bếp.



    Có lẽ là cậu ngồi trên đất đã lâu, lại vì căng thẳng nên khi cậu đứng dậy hơi không vững, chân loạng choạng mấy bước, đột nhiên đụng “ầm” một cái vào góc bàn trà.



    Âm thanh không lớn lám, nếu bình thường có lẽ sẽ không thể nghe được, nhưng lúc này, khi cả phòng đều đang vô cùng yên tĩnh, tiếng động này lại hơi chói tai, Huyền Kỳ hết hồn trợn to mắt, quên cả đau đớn.



    Chỉ một thoáng ấy, tất cả mọi người đều trở nên căng thẳng —- cùng lúc đó, con nhện kia đột nhiên khẽ run lên, sau đó lười biếng bò dậy.



    Vẻ mặt Vu Dương lạnh lẽo, toàn thân căng chặt, nhìn chằm chằm vai Thẩm Thiên Huy, chuẩn bị ra tay bất cứ lúc nào.



    Khác với chúng tôi, Thẩm Thiên Huy lại vô cùng bình tĩnh, không biết anh ta đã dùng cách gì, ngay cả hơi thở cũng không hề có, cứ như một pho tượng hoặc một gốc cây bị Diệu Diệu đu lên.



    May là con nhện kia cũng bò không bao lâu thì dừng lại, Huyền Kỳ cũng hít một hơi, đi về phía phòng bếp.



    Đồng hồ treo tường vang lên mấy tiếng “lách cách”, âm thanh vang vọng rõ ràng trong không trung, tôi nhìn Huyền Kỳ, Vu Dương nhìn Thẩm Thiên Huy, ai cũng không dám thay đổi tư thế, dù là Diệu Diệu cũng yên lặng vắt vẻo trên lưng Thẩm Thiên Huy, chòm râu hơi động đậy, có lẽ việc duy trì dáng vẻ này là vô cùng gắng sức.



    Huyền Kỳ rốt cuộc vào phòng bếp một lúc sau, trong bếp truyền đến tiếng mở bếp gas.



    Trong lòng tôi căng thẳng, đột nhiên nhớ đến, bếp gas trong nhà đã hết sức cũ kĩ, chỉ mở một chút nhất định sẽ không thể lên lửa, mà âm thanh mở bếp lại rất ồn, nếu cứ như vậy….



    Tôi định nói gì đó nhưng lại không kịp nữa, trong bếp truyền đến tiếng “tạch tạch”, quả nhiên không lên lửa. Huyền Kỳ có lẽ đã khá nóng nảy, hoặc là cảm thấy phòng bếp khá xa nên không chút do dự cứ mở một cái, hai cái rồi ba cái, con nhện kia dường như bị đánh thức, chân động đậy, hình như đang duỗi người.



    Tôi thầm cảm thấy không ổn, định gọi Huyền Kỳ dừng tay, nhưng lại không dám lên tiếng, đành nhìn về phía Vu Dương, muốn hỏi anh nên làm sao bây giờ.



    Vu Dương thì lại không chú ý đến tôi, anh đang hết sức chăm chú, sắc mặt nặng nề.



    Con nhện lại bắt đầu chuyển động, tốc độ vô cùng nhanh, có lẽ không đến một phút nữa sẽ bò đến cổ Thẩm Thiên Huy.



    Ngay lúc này, Huyền Kỳ giơ cây đèn cầy đã được đốt cháy đi ra khỏi phòng bếp.



    Tôi vừa gấp vừa căng thẳng, trên người đều là mồ hôi, tim như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, vội vàng nhép môi bảo cậu nhanh lên một chút nhanh lên một chút, vừa nhìn con nhện trên vai Thẩm Thiên Huy, muốn báo cho cậu biết tình huống hiện tại.



    Huyền Kỳ nhìn theo tầm mắt tôi, nhưng bởi vì khoảng cách xa không thấy rõ, hơi khó hiểu, cứ từ từ bước từng bước đến.



    Con nhện đã bò đến cổ áo, chuẩn bị bò lên, tôi cũng sắp điên theo.



    Khi lại gần thêm một chút, Huyền Kỳ rốt cuộc hiểu tại sao tôi lại lo lắng đến thế, mặt cũng biến sắc, không suy nghĩ nhiều, bước mấy bước dài, đưa cây đèn cầy đến, ngọn lửa lập tức bén lên người con nhện.



    Một tiếng “xèo” vang lên, có ngọn khói xanh lượn lờ bay lên, trong không trung tràn ngập mùi khét.



    Huyền Kỳ sau khi dí đèn cầy đến thì buông xuôi tất cả, quần áo Thẩm Thiên Huy lại bị đốt, anh ta bị bỏng nhảy bật lên, Diệu Diệu và con nhện rơi khỏi người anh ta.



    Vu Dương nhanh tay lẹ mắt, bước đến hai bước, cầm một chén nước trên bàn trà, giội lên, may là lửa không lớn, gặp phải nước lập tức bị dập tắt.



    Thẩm Thiên Huy thở phào, đặt mông ngồi lên đất, ôm ngực thở gấp: “Diệu Diệu, cô thật đúng là, chọn lúc như thế mà nhảy lên người tôi, suýt nữa mệt chết tôi rồi.”



    Cách chân anh ta không xa, một con nhện nhỏ đang nằm trên đất, không biết đã chết chưa.



    Diệu Diệu chả thèm để ý đến Thẩm Thiên Huy, cực kì tò mò duỗi dài cổ, không ngừng hít hít mũi, Huyền Kỳ cũng đi đến, muốn kéo gần khoảng cách với con nhện để quan sát.



    “Không muốn chết thì đừng có lại gần.” Một câu nói của Vu Dương đủ khiến họ cứng đờ, sau đó cuống quýt lui về phía sau.



    Tôi đến phòng bếp lấy thuốc mỡ cho Thẩm Thiên Huy, lúc đi ngang qua con nhện kia cũng không kiềm được nhìn thêm hai cái nhưng cũng thấy con nhện đó không khác gì với mấy con nhện thông thường.



    “Đây là thứ gì?” Huyền Kỳ hỏi.



    Vu Dương không trả lời, nói với Thẩm Thiên Huy: “Dùng lửa vây nó lại.”



    Thẩm Thiên Huy nghe thấy vậy thì đốt một tờ giấy vàng, vòng quanh con nhện mấy cái, sau đó xung quanh nó có mấy ngọn lửa bốc lên.



    Lửa càng lúc càng lớn, con nhện cũng bắt đầu động đậy, dần nôn nóng bất an, không ngừng chạy loạn xạ, thấy bốn phía đều bị lửa vây quanh thì ngừng một lúc, sau đó bay thẳng lên trời, bay cao chừng một thước.



    Chúng tôi bị cảnh tượng trước mắt làm sợ hết hồn, vội lui lại.



    Vu Dương dường như đã biết trước, không biết lấy từ đâu ra một cây tăm, vung tay một cái, cây tăm như mũi tên rời cung, bắn trúng bụng con nhện, ghim nó dính trên đất.



    Tôi nghe thấy mấy tiếng kêu nhỏ, khoảng một hai giây sau, con nhện đã bị đốt sạch.



    “Đây rốt cuộc là thứ gì? Nhện hả? Nhưng sao lại biết bay?” Huyền Kỳ vẫn chưa bình tĩnh lại.



    Vu Dương nhìn lửa vẫn còn đang cháy dưới châ, nhíu mày: “Là nhện bay Giới Mễ, không biết bay, chỉ là nhảy rất cao, rất xa nên trông như bay vậy thôi.”



    Thẩm Thiên Huy đang bôi thuốc mỡ trị bỏng nghe nói đến “nhện bay Giới Mễ” thì hơi ngạc nhiên, không hề có dáng vẻ của người vừa thoát chết trong gang tấc: “Đây là lần đầu tôi thấy một con còn sống như thế đó, thật đúng là phúc đức ba đời mà.”



    “Là loài gì quý hiếm lắm à?” Tôi không nhịn được tò mò.



    Thẩm Thiên Huy gật gật đầu, giải thíchL “Loài nhện này vì rất nhỏ* nên mới có tên như thế, sợ lửa, ở trạng thái bình thường thì cơ thể có lớp vỏ cứng, rất rắn chắc, nhưng chỉ cần dùng lửa đốt thì lớp vỏ sẽ chảy ngay.”

    (*giới mễ: hạt cải, là một loại hạt rất nhỏ)



    “Vậy trực tiếp đốt chết nó không được à?” Huyền Kỳ hơi khó hiểu với cách thức vừa rồi.



    “Không thể làm nó chết cháy bình thường.” Thẩm Thiên Huy nói “Trong bụng nhện bay Giới Mễ có một loại kịch độc, khi bị đốt nóng thân thể sẽ phình ra rồi nổ tung, giống như một quả bom chứa độc, tất cả chúng ta sẽ khó mà thoát được. Hơn nữa, sau khi vỏ ngoài của nó bị nóng chảy, cũng có thể lan tỏa khí độc nên chỉ có cách trước hết đâm lũng bụng nó, để khí độc thoát hết ra ngoài rồi mới đốt cháy nó được.”



    “Vậy sao vừa rồi chúng ta lại không được động đậy?” Huyền Kỳ đúng là nhiều vấn đề.



    “Nghe nói nhện bay Giới Mễ không cảm nhận được nhiệt độ, chỉ thông qua khí lưu và chuyển động để phán đoán con mồi còn sống hay không.” Thẩm Thiên Huy rất kiên nhẫn giải thích “Chúng thích máu tươi, sau khi cắn con mồi sẽ để chất độc lan vào trong máu, chỉ khi cảm giác được con mồi đã chết thì mới thả ra, sau đó nó sẽ rơi vào trạng thái chết giả, chỉ khi tiếp xúc với vật sống khác nó mới thức tỉnh.



    Dừng một chút, anh ta lại tiếp: “Đây là một loại độc làm tê liệt hệ thần kinh, nếu ban nãy tôi không cẩn thận động đậy, bị con nhện này phát hiện, cắn vào cổ, chỉ cần mấy phút là đủ đi đời nhà ma rồi.”



    Huyền Kỳ nghe thấy thế rụt cổ lại; “Thật ác độc, nhưng, sao nó lại tới đây? Đó giờ tôi chưa từng nghe nói đến nó?”



    “Thế giới con người không có thứ này.” Vu Dương mở miệng “Cho dù ở những tộc khác cũng rất hiếm thấy.”



    Thẩm Thiên Huy chợt nhớ ra điều gì “Tôi nghe nói hình như có người đặc biệt nuôi loại nhện này.”



    “Đúng vậy.” Vu Dương nói rồi liếc mắt về phía cửa sổ. “Mặc dù tôi đã bày kết giới nhưng phòng không được mấy thứ không hề có yêu khí, người ngoài kia không thể biết được tình hình bên trong, nhưng có thể dụ nhện đến, thứ nhỏ như vậy không thể làm người khác chú ý, nếu không phải tình cờ thấy được, hôm nay, e rằng Thẩm Thiên Huy đã chết không rõ ràng rồi.”



    “Nhưng rốt cuộc là ai? Là Quế Doanh Doanh à?” Tôi càng nghĩ càng sợ, không rét mà run “Phải nhanh chóng tìm được kẻ này, nếu không, chắc chắn có lần sau.”



    Vu Dương cúi đầu nghĩ một lát “Tôi lại nhớ đến một người, có nuôi khá nhiều loài nhện bay Giới Mễ này.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 11: Tôi là Tần Long

    “Lại là người quen của anh à?” Huyền Kỳ hỏi



    “Không phải.” Vu Dương liếc cậu một cái “Tôi không có nhiều người quen như thế, chẳng qua là, cô ta là người rất nổi tiếng.”



    “Đúng rồi, anh nhắc đến làm tôi cũng nhớ ra rồi.” Thẩm Thiên Huy “A” một tiếng “Có phải là sát thủ đó không?”



    Vu Dương im lặng gật đầu.



    “Ai? Là ai?” Đối với Huyền Kỳ mà nói, việc khó chịu nhất trên đời này là nói giữa chừng rồi im.


    “Là một sát thủ vô cùng lợi hại.” Thẩm Thiên Huy đáp “Là người của Xà tộc, rất tinh thông dùng độc và ngụy trang, nuôi khá nhiều nhện bay Giới Mễ.”



    “Rất giỏi ngụy trang? Vậy chín mươi phần trăm là Quế Doanh Doanh kia rồi.” Huyền Kỳ khẳng định.



    “Chưa biết được.” Vu Dương vẫn không dám xác định “Không dối gạt gì mọi người, kể từ sau khi trúng độc, các cảm giác của tôi đều trở nên chậm đi rất nhiều, dù là khi ngồi trong tiệm đồ ngọt, tiếp xúc gần với cô ta như thế, tôi cũng không thể phát hiện có gì đáng nghi không.”



    Thẩm Thiên Huy suy nghĩ một lúc rồi hỏi tôi: “Tham Lang thì sao? Anh ta có phát hiện gì không?”
    Tôi lắc đầu “Anh ta nói nếu chưa đồng hóa xong thì các giác quan đều bị chậm hụt.”
    Vu Dương “chậc” một tiếng “Tóm lại, cô ta đã đến, thậm chí còn ở gần đây. Mấy ngày này, mọi người phải đặc biệt cẩn thận.”



    “Nếu không để Diệu Diệu đi thử xem?” Thẩm Thiên Huy hỏi, cúi đầu nhìn về phía Diệu Diệu, lại nói “Không phải bảo rằng nếu cô mà núp đi sẽ không ai phát hiện được sao? Đi giám sát Quế Doanh Doanh kia đi, xem rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, có được không?”



    Diệu Diệu nghe vậy kích động trợn tròn mắt, liên tục kêu meo meo rồi dựng thẳng đuôi, xoay người chạy ra ngoài.



    “Cô biết cô ta đang ở đâu à?” Huyền Kỳ gọi với theo bóng lưng của cô nàng.



    Tốc độ của Diệu Diệu rất nhanh, lúc trở về kêu mấy tiếng “meo meo”, sau đó chỉ một lúc sau thì biến mất.



    “Cô ấy có được không vậy? Có bị nguy hiểm không?” Huyền Kỳ xoay đầu nhìn, hình như rất lo lắng.



    Vu Dương không nghĩ vậy: “Nếu như cô ấy đã tích cực muốn đi như thế, nhất định là biết có nguy hiểm, huống chi, khả năng ẩn núp của cô ấy có tốt thế nào cũng không thể sánh kịp khả năng chạy trốn của cô ấy đâu.”



    Huyền Kỳ nghiêng đầu nghĩ, thấy cũng đúng, một lúc sau mới mơ hồ hỏi: “Nhưng làm sao cô ấy biết Quế Doanh Doanh đang ở đâu?”
    Thẩm Thiên Huy ở bên cạnh cười lên, nói: “Cô ấy là trộm mà, tất nhiên có cách.”
    Huyền Kỳ cũng cười cười, thoạt nhìn cũng đã yên tâm một chút, vừa định nói chuyện, bên ngoài lại có người gọi cửa.



    “Nhất định là Tham Lang.” Cậu vừa nói vừa vội vàng đi mở cửa.



    Quả nhiên, không lâu sau, Tham Lang tùy tiện đi vào.



    “Đều ở đây à.” Anh ta nhìn chúng tôi một lượt, ngồi xuống ghế salon, thấy cây đèn cầy rơi trên đất thì tiện tay nhặt lên “Sao lại dùng đèn cầy? Ban nãy cúp điện à?”



    “Có thứ xuất hiện.” Vu Dương ngồi trở lại trên bệ cửa sổ.



    “Cái gì?” Tham Lang căng thẳng, nhìn khắp nơi.
    “Nhện bay Giới Mễ.” Thẩm Thiên Huy vừa nói vừa chỉ chỉ cổ mình “Ban nãy bò lên người tôi, may là không bị cắn, nó đã bị chết cháy rồi.”



    Tham Lang lúc này mới thở phào, liên tục nói “May quá.”



    “Đúng rồi, sao anh lại đến nữa? Mẹ anh đâu?” Huyền Kỳ nhìn đồng hồ treo tường, nhớ là trước đó không lâu Tham Lang đã theo Tần Lan về nhà.



    “Ngủ rồi.” Tham Lang bĩu môi nói “Tôi chuồn sang đây.”
    “Hay là anh về đi.” Tôi nhìn đồng hồ —- đã hơn mười giờ “Một lúc nữa nếu không thấy anh, dì lại lo.”



    Tham Lang tỏ vẻ không sao cả, cầm điều khiển mở TV: “Ngồi một lúc thôi, không sao.”



    Thấy động tác này của anh ta, tất cả mọi người đều sửng sốt, Huyền Kỳ khoa trương há hốc mồm: “Anh muốn xem TV? Anh không cần đi….”



    Vừa nói cậu vừa chỉ về phía căn phòng mà Tham Lang vẫn thường hay đồng hóa, sững sờ nhìn anh ta.



    Mà Tham Lang nhìn về phía bên kia một lúc, không biết tại sao, đột nhiên anh ta hơi khó hiểu, sau đó lại kịp phản ứng: “Ồ, không cần không cần, tạm thời không cần.”



    “Không cần?” Vu Dương híp mắt, lại nhíu mày.



    Đừng nói là anh, vào lúc này tất cả chúng tôi đều cảm thấy anh có gì đó không đúng.



    Tham Lang nhìn chúng tôi, cười hắc hắc: “Xem TV trước đi, một lúc rồi nói.”

    Chúng tôi nhìn nhau, không nói tiếp.



    Vu Dương thì đứng lên, từ từ ngồi xuống bên cạnh anh ta “Tốt lắm, xem cùng đi.”



    “Muốn xem cái gì?” Tham Lang giơ điều khiển từ xa rồi hỏi.



    Vu Dương nhàn nhã nói “Để tôi bấm cho”, chữ cuối cùng vừa ra khỏi miệng, đột nhiên hai tay căng chặt, chộp về phía cổ của Tham Lang.



    Tham Lang dường như đã sớm có chuẩn bị, đứng bật dậy, nhét điều khiển từ xa vào tay Vu Dương, vẫn cười hì hì như cũ: “Anh muốn bấm đúng không, gấp cái gì, tôi không phải đang định đưa anh ư.”



    Vu Dương quẳng điều khiển từ xa qua một bên: “Mày là ai?”



    “Tôi là Tần Long đây.” Tham Lang nói rồi lấy thứ đang cầm trong tay quẳng về phía Vu Dương.



    Vu Dương vung ta cản lại, sau khi thấy rõ là thứ gì, sắc mặt bỗng dưng biến đổi.
    Tôi nghe được một tiếng “crắc” nhỏ, sau đó, một hương thơm nồng tràn ra khắp phòng.



    Không ổn, là nước hoa!



    Vu Dương vội lui về sau một bước nhưng cũng đã chậm, anh ho khan hai tiếng, ôm lấy ngực, chân mềm nhũn, quỳ một chân lên đất, thở hổn hển, sau đó phun ra một ngụm máu đen nhánh.



    Thẩm Thiên Huy thấy thế vội chắn trước mặt Vu Dương, đốt một tờ giấy vàng, quẳng về phía Tham Lang.



    Tham Lang không chút hoang mang tránh thoát, lập tức vọt đến trước mặt họ, đánh mạnh vào bụng Thẩm Thiên Huy.



    Thẩm Thiên Huy không kịp tránh né, quỳ phịch xuống đất, đau đến co cả người lại, thật lâu sau cũng không thấy nhúc nhích.



    Tất cả chỉ xảy ra trong vòng mười mấy giây, tôi và Huyền Kỳ cầm lấy chủy thủ và Phật châu lui mấy bước, Tham Lang xoay người lại, mặt vẫn mỉm cười như cũ.



    “Anh rốt cuộc là ai?” Tôi nâng chủy thủ lên ngang người, gằn giọng hỏi.



    “Tôi là Tần Long đây.” Tham Lang nhún nhún vai “Có gì sai à?”



    “Tần Long đã chết.” Huyền Kỳ ở bên cạnh tôi cũng đã đứng vững.



    Tham Lang nhướn mày, hiển nhiên là không ngờ: “Ồ? Chết lúc nào?”



    “Ở Tây Sơn, cậu ấy đã chết rồi.” Huyền Kỳ nói “Cô là Quế Doanh Doanh, chính là sát thủ gì đó có đúng không?”

    Tham Lang không trả lời, chỉ hơi cúi đầu, lẩm bẩm: “Hóa ra là đã chết, vậy trong thân thể cậu ta là ai? Khó trách sao lại không giống với lúc trước.”



    Thấy lực chú ý của anh ta dường như đã bị dời đi, tôi và Huyền Kỳ nhìn nhau một cái, cẩn thận đi về phía cửa.



    “Muốn ra ngoài à?” Nhưng khi chúng tôi mới đi được mấy bước đã bị phát hiện.



    Sau đó, anh ta sải bước đi đến, giương mọt tay lên, một làn khói xông về phía chúng tôi.



    Tôi bị sặc, cảm thấy cả người như chết lặng, cùng Huyền Kỳ ngã ra đất.



    Tham Lang dùng chân đá đá lên người chúng tôi, ngồi xổm xuống, lắc lắc bình nước hoa nhỏ trong tay nói: “Chị Thanh Loan, nếu chị không thích dùng chai nước hoa này, em đành tự dùng vậy.”



    Thấy chai nước hoa này, tôi có thể xác định người này chính là Quế Doanh Doanh.



    Cảm giác chết lặng đã tràn đến miệng và cổ họng, tôi há mồm nhưng không thể phát ra bất cứ âm thanh nào.



    Tham Lang đứng lên, đi đến cạnh Vu Dương, nhẹ nhàng nói: “Không phải mày bảo Cửu Vĩ Hồ có tồn tại à? Đúng, đúng là có, chỉ là hiện giờ tao không biết bọn chúng đang ở đâu, nếu bị tao tìm được, tao tất sẽ lột da xẻo thịt. Còn mày, cảm giác thế nào hả? Không thể nhúc nhích được à? Chỉ cần xịt thêm mấy cái nữa thôi…ha ha, ha ha ha”



    Sau khi cười mấy tiếng, cô ta cúi người xuống, nắm lấy cằm Vu Dương, nhìn chăm chú: “Nếu không phải tao luôn không thể quên được mùi hương này, tao quả thật đã không thể nhận ra mày, nhớ năm đó, Vu Dương ở Cửu Vĩ Hồ tộc là tình nhân trong mộng của bao nhiêu thiếu nữ, sao giờ đây, không chỉ thông đồng làm bậy với đám loài người này, còn biến thành dáng vẻ này?”



    Tôi biết lúc này không phù hợp nhưng lại không nhịn được mà hiếu kì. Nhớ lúc gặp gỡ, Lưu Hà cũng rất kinh ngạc với dáng vẻ hiện tại của Vu Dương, hơn nữa còn từng nói, Vu Dương là người đàn ông đẹp nhất mà cô ta từng thấy, lúc này kẻ đang biến thành Tham Lang kia lại nói vậy, không lẽ, Vu Dương còn có một…khuôn mặt khác?



    Thẩm Thiên Huy lúc này đã hồi phục, thấy Tham Lang đứng gần, có lẽ cảm thấy đây là thời cơ tốt nên lặng lẽ lấy một tờ giấy vàng ra, dán lên người anh ta, tiếc rằng động tác quá chậm, vừa mới động dậy đã bị phát hiện.



    Tham Lang không kiên nhẫn “chậc” một cái, buông cằm Vu Dương ra, đồng thời giơ tay, đánh Thẩm Thiên Huy bay thẳng ra ngoài, không thể động đậy.



    “Nể mặt gia tộc của mày, tao sẽ không giết mày, đừng không biết đủ muốn khảo nghiệm tính nhẫn nại của tao.” Tham Lang nói.



    Sau đó, anh ta đứng thẳng người lên, trong tay không biết từ lúc nào đã cầm một chủy thủ có lưỡi dao mỏng như cánh ve, phát ra ánh sáng xanh, nói với Vu Dương. “Gai Thanh Thương, mày hẳn là biết chứ? Tao muốn dùng nó, cắt từng miếng từng miếng trên người đứa con gái loài người này, mày cứ từ từ thưởng thức đi.”



    Anh ta đi về phía tôi hai bước, sau đó nhớ ra điều gì, còn nói: “Yên tâm đi, tao không có hứng thú với thứ trên người cô ta, đợi cô ta chết, mày muốn thì cứ việc lấy.”



    “Vì…vì sao…” Vu Dương vẫn duy trì dáng vẻ khi trước, giọng nói khàn khàn, khó khăn hỏi.



    “Vì sao gì chứ?” Tham Lang nhất thời không hiểu, nhưng rất nhanh đã kịp hiểu ra “Ồ, mày muốn hỏi vì sao tao lại giết cô ta, có đúng không? Ha ha, thật ra, cô ta và tao không hề có thù oán gì cả, muốn trách, thì trách mày đi.”



    Nói rồi, dứt khoát đứng lại nói: “Dù sao bây giờ cũng chẳng ai đến cứu chúng mày, tao cũng không vội mất thêm mấy phút nói cho rõ ràng, để cho bọn mày có chết cũng không tiếc. Cô gái này không hề có liên quan gì đến tao, nhưng bây giờ, cô ta liên quan đến mày, cho nên trực tiếp có liên quan đến tao. Trực tiếp giết mày, quá vô vị rồi, chẳng bằng cho mày trơ mắt nhìn người mà mày dùng cả tính mạng để che chở, từng chút từng chút, bị lăng trì mà chết. Cô ta đau đớn, tao sẽ vui vẻ, mày khổ sở, tao có thể thỏa mối hận, như vậy chẳng phải tốt lắm sao?”



    Anh ta nói xong, Vu Dương thì nghiến răng nghiến lợi, còn tôi thì vô cùng bất đắc dĩ, hóa ra, tôi chỉ là một vật hy sinh bị liên lụy mà thôi, cũng chả biết là ân oán tình cừu của mấy trăm năm về trước nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 12: Sát thủ của Xà tộc.

    Tham Lang giả vừa nói xong, thấy Vu Dương vẫn có vẻ không hiểu, không khỏi cười lạnh: “Thật đúng là quý nhân hay quên. Lúc mày còn ở Cửu Vĩ Hồ tộc từng giúp bọn chúng bắt không ít người của Xà tộc, không lẽ mày không nhớ à?”



    Vu Dương suy nghĩ, dường như hoàn toàn không nghĩ ra.



    “Trong số đó có một con hóa xà, mày không nhớ được à?” Tham Lang giả tiếp tục gợi ý.

    Nghe thấy thế, hai mắt Vu Dương như tỏa sáng.



    Tham Lang giả rất hài lòng với phản ứng của anh, cười hì hì nói: “Vậy mày có nhớ không? Lúc còn ở tiệm đồ ngọt, tao từng nói tao có một người bạn tốt nhưng đáng tiếc, đã chết rồi.”



    Lẽ nào, bạn của đồ giả này, chính là con hóa xà đó, hơn nữa, còn là do Vu Dương giết?



    Câu kế tiếp của anh ta đã xác nhận ý nghĩ của tôi: “Cô ấy chính là bạn tốt duy nhất của tao. Cô ấy không phải là thám tử gì trong miệng chúng mày, chỉ là ngẫu nhiên đi ngang qua biên giới, lại bị đám không phân biệt tốt xấu trói gô lại, tôi nghĩ, cực hình của tộc Cửu Vĩ Hồ, mày hẳn là còn rõ hơn tao, cuối cùng, cô ấy bị vu oan, ngay cả thi thể cũng không rõ.”



    Vu Dương chỉ cắn chặt răng, không nói tiếng nào, thoạt nhìn có vẻ đang đau đớn.



    “Bây giờ mày đã hiểu chưa?” Tham Lang giả chợt vung tay, trên mặt Vu Dương lập tức có máu tươi chảy xuống “Độc dược là do tao hạ, thuốc giải cũng là do tao trộm, tao hợp tác với Hề Nang, ngụy trang thành học sinh bình thường, đến đây cùng với tên người cá con hoang kia, vì sao à, chính là để tìm mày báo thù. Chỉ là cái tên rác rưởi chỉ biết ăn thịt người Hề Nang kia lại chẳng chững không độc chết được mày, còn bị trọng thương trốn về, tao mới phải tự thân ra tay, bất quá, cứ như vậy, so với việc trực tiếp giết mày còn giải mối hận này hơn.”



    Nói rồi, lại cười khẽ một tiếng, đến túm tôi lên, trói hai tay hai chân tôi lại, cuối cùng cầm một cái bình nhỏ đưa vào dưới mũi tôi; “Đây là thuốc giải của phấn ban nãy, chút nữa thôi, chờ khi cô khôi phục lại cảm giác, chúng ta sẽ bắt đầu.”



    Vừa dứt lời, cửa lập tức bị đá “ầm” một cái, người chạy vào trước là Diệu Diệu, theo sau là Tham Lang đang nóng ruột.



    Tham Lang vừa vào nhà, thấy có người giống mình như đúc, trước tiên hơi sững sờ, sau đó lại cười hắc hắc: “Giống thật, trông cứ như soi gương ấy.”



    Diệu Diệu chạy thẳng về phía Vu Dương và Thẩm Thiên Huy, vây quanh hai người họ, không ngừng đi vòng vòng.



    Tham Lang giả lại hoàn toàn không ngờ sẽ có người xông đến, mặc dù hoảng hốt nhưng lại kịp phản ứng, chủy thủ lập tức kề lên cổ tôi: “Bất kể mày là ai, đừng có xen vào, tao chỉ muốn báo thù.”



    Tham Lang thấy thanh chủy thủ kia, hình như phát hiện cái gì, nhướn mày, lại không hề hoảng hốt, chậm rãi nói: “Thanh Loan làm gì có bản lĩnh để cô phải tìm cô ấy báo thù chứ, đúng là tức cười.”
    “Chuyện này không liên quan đến mày.” Tham Lang giả nói “Mau cút đi, tao sẽ tha cho mày một mạng.”



    Tham Lang nhếch môi cười to: “Cô tha cho tôi một mạng? Ha ha, Quỷ Ẩn à, mấy lời này phát ra từ miệng cô nghe thật buồn cười.”



    Tham Lang giả vừa nghe thấy thế, lập tức biến sắc: “Mày…mày nói cái gì?”



    “Được rồi, đừng giả bộ nữa.” Tham Lang phất phất tay “Nghe Diệu Diệu nói có nhện bay Giới Mễ, tôi còn chưa tin lắm, hôm nay gặp lại cô, cô lại còn dể lộ ra gai Thanh Thương, tôi nghĩ, trừ sát thủ Quỷ Ẩn, tuyệt đối không thể là người khác.”



    Tham Lang giả sửng sốt, nhìn chủy thủ trong tay, cũng bật cười: “Là tao đây, mày là ai?”



    Tham Lang không đáp, hỏi ngược lại: “Thuốc giải và cỏ Bất Hủ do cô trộm đúng không? Cô cũng là vì Cửu Biện Huyết Liên và Di Thiên châu mà đến?”



    Tham Lang giả nhìn người không rõ thân phận kia, không dám tùy tiện nhúc nhích, thăm dò nói: “Đúng vậy, nhưng tao chỉ muốn hoa sen thôi, không có hứng thú với Di Thiên châu. Nếu mày muốn, chờ tao lăng trì xử từ cô ta rồi hãy cầm đi.



    Tham Lang ra vẻ hết hồn, thậm chí còn vỗ vỗ ngực “Ôi muốn lăng trì cơ đấy, thật đáng sợ quá. Nói thật cho cô biết, tôi chẳng cần hoa sen cũng chẳng cần Di Thiên châu, tôi chỉ cần mạng của cô gái này thôi, làm thế nào bây giờ?”



    Lúc này, Tham Lang ngoài mặt tuy trông nhàn nhã tự tại nhưng từ hai tay đang nắm chặt thành nắm đấm cho thấy, anh ta đang vô cùng đề phòng, vô cùng căng thẳng, mà Tham Lang giải cũng hết sức cẩn thận, không quan tâm lai lịch của người trước mắt nữa mà chỉ cố duy trì tư thế hiện tại, chăm chú nhìn từng cử chỉ của Tham Lang.



    Hai người đối mặt một lúc, Tham Lang nhìn quanh nhà thấy mấy người ở đây, cũng dần bình tĩnh lại: “Nếu cô muốn báo thù, trực tiếp tìm kẻ thù đó, tôi chỉ muốn cô gái này sống, cũng không muốn đoạt hoa sen gì với cô.”



    Tham Lang giả không nói gì, hiển nhiên là không quá tin tưởng.



    “Cô nghĩ xem, bây giờ, nơi này đang hoàn toàn nằm trong sự khống chế của cô.” Tham Lang nhún nhún vai nói “Gần như tất cả đều đánh không lại cô, dù hai ba tên pháp sư cũng không phải đối thủ của cô, hơn nữa, tôi biết trong tay cô là thứ gì, chỉ cần tôi hơi kì lạ một chút, cô chém một nhát, tôi chẳng phải sẽ đi đời sao.”



    Tham Lang giả nghe anh ta nói vậy, cũng hơi thả lỏng: “Coi như mày thức thời.”



    “Ha ha, từ trước đến nay tôi luôn là người rất thức thời. Mau trở về hình dáng cũ đi, dáng vẻ này của cô trông rất không tự nhiên.” Tham Lang dứt khoát đút hai tay vào túi quần, lười biến dựa vào tường.



    Tham Lang giả nhìn anh ta một lúc, rút chủy thủ khỏi cổ tôi, lại không cất đi, chỉ nắm chặt, từ từ đứng lên, sau đó mặt mũi dần mơ hồ, quần áo trên người dần được trút xuống dần tan chảy như cây kem lạnh dưới ánh nắng mặt trời, không lâu sau, dưới chân Tham Lang giả dần hiện ra một vũng nước, “Tần Long” này lại biến thành một cô gái mặc áo da bó sát màu đen.



    “Sát thủ…Quỷ Ẩn…” Thẩm Thiên Huy dù đã có thể ngồi dậy nhưng vẫn chưa hồi phục, thấy cô ta thì không nhịn được kinh ngạc kêu thành tiếng.



    Trước mắt chúng tôi, người con gái tên “Quỷ Ẩn” kia có làn da trắng bệch, tóc rất ngắn, áo da bó sát thân thể thon thả, quyến rũ, mắt nhỏ, mũi cao, môi mỏng, một bên gương mặt là hình xăm con rắn màu xanh, mặc dù không lớn nhưng cũng đủ khiến cô ta trông thêm phần dữ tợn.



    “Mày rốt cuộc là ai?” Cô ta hỏi Tham Lang.



    Tham Lang chẳng bao giờ có dáng vẻ đứng đắn, không trả lời thẳng: “Ngay cả bạn cũ mà cũng không nhận ra rồi? Nhớ năm đó, người muốn giết bọn tôi chắc chắn là đã đứng xếp hàng trước nhà cô, khiến cô buôn may bán đắt vô cùng, không phải sao?”



    Quỷ Ẩn vẫn không hiểu lắm, không trả lời.



    Tham Lang thở dài: “Chỉ mới mấy trăm năm thôi, sao lại quên tôi rồi, được rồi, nếu cô không nhớ tôi, chắc cũng có ấn tượng với Thiên Khu chứ?”



    “Anh là…” Quỷ Ẩn kinh ngạc, không xác định nghiêng đầu hỏi “Tham Lang?”
    “Đúng rồi!” Tham Lang vỗ tay một cái “Chính là tôi đây, đã lâu không gặp, gần đây làm ăn không tệ chứ?”



    Quỷ Ẩn cười cười: “Đúng là đã lâu không gặp, đây là thân thể mới của anh à? Ở đây ai là chủ nhân mới của anh thế?”



    Tham Lang nhìn cô ta, đột nhiên ra vẻ mất mát, nói sang chuyện khác: “Aizz, lần đầu tiên trong đời tôi bị tỏ tình, không ngờ lại như thế, cô không biết đó là tôi à?”



    “Nếu tôi biết là anh thì thà chết tôi cũng không làm.” Nhắc đến chuyện này, Quỷ Ẩn hơi ảo não.

    “Thật à?” Lần này đổi lại Tham Lang không tin “Chúng tôi không phải luôn nằm trong sự giám thị của cô sao?”



    Quỷ Ẩn khó hiểu liếc mắt nhìn anh ta: “Sau khi các người vào động của người cá, tôi sợ có biến cố gì nên đứng đợi bên ngoài, không ngờ chỉ một lát sau, đá Phong Cố lại không thể khống chế được.”



    Tham Lang “à” một tiếng: “Nói cách khác, bên trong rốt cuộc xảy ra chuyện gì, cô hoàn toàn không biết?”



    Quỷ Ẩn gật gật đầu: “Tần Long vừa ra đến, tôi liền cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng lại không biết là không đúng ở đâu. Sau khi đi học, cậu ta lại càng khác so với trước đây, tôi mới nghĩ ra kế này, muốn đến gần một chút, tìm tòi đến cùng. Không ngờ rằng tôi lại được cô gái này mời vào nhà, nói thật, tôi đúng là cầu còn không được.”



    Dừng một chút, cô ta lại nhìn Vu Dương nói: “Đến rồi mới phát hiện, người đáng chết vẫn chưa chết, hơn nữa còn để mấy người tìm được cỏ Bất Hủ.”



    “Cho nên cô đi trộm đồ ở chỗ Lưu Hà? Làm sát thủ không làm, sao lại đổi nghề làm trộm rồi.” Tham Lang chậc chậc, lắc đầu.



    Quỷ Ẩn không muốn nói chuyện phiếm với anh ta, gằn giọng nói: “Đừng nói nhảm, mau tránh ra, đừng có chõ mõm vào.”



    “Đây không phải là xen vào chuyện người khác.” Tham Lang bất đắc dĩ nhún vai “Người trên đất, một người là chủ nhân mới của tôi, một người là em ruột của chủ nhân mới, người kia là bạn trai của chủ nhân mới, một người khác là bạn của bạn trai của chủ nhân mới, cũng là bạn của chủ nhân mới của tôi, đều là người nhà cả.” :)z1:))) )



    Quỷ Ẩn nghe cái mớ bòng bong kia, chân mày chau càng chặt: “Không phải anh bảo chỉ cần cô gái này sống thôi à?”

    Tham Lang gật đầu: “Đúng vậy, tôi còn nói sẽ không dành hoa sen với cô, thế nhưng cũng chưa nói sẽ để cô muốn làm gì thì làm mà.”



    “Như vậy là anh muốn đối nghịch với tôi?” Quỷ Ẩn liếc anh ta.



    “Đừng nói vậy, đối nghịch gì chứ, khó nghe quá.” Tham Lang vẫy vẫy tay “Chỉ là muốn mời cô giúp một chút, thử xem thân thể mới này dùng có ổn không.”
    Nói đến đây, hai người cũng không lên tiếng nữa, không khí vô cùng căng thẳng.



    Một lúc lâu sau, Tham Lang rốt cuộc thiếu kiên nhẫn, rút tay trong túi quần ra, hoạt động các đốt ngón tay, móng tay nhọn hoắt lập tức mọc ra, đồng thời, chân giẫm một cái, năm ngón tay lập tức quắp lại, anh ta nhào về phía Quỷ Ẩn.



    Khóe môi Quỷ Ẩn nở nụ cười, lui về sau, giơ một tay lên, một làn khói trắng lập tức xuất hiện, Tham Lang lại như đã có chuẩn bị cũng giơ một tay lên, một làn khói trắng khác lại xuất hiện, hai làn sương khói trong không trung vừa gặp nhau đã nổ tung, tôi chỉ cảm thấy có thứ gì đó rơi lên mặt, hóa ra là sau tiếng nổ tung kia khiến mấy hạt nước bắn khắp nơi.



    Tham Lang đứng giữa mấy hạt nước đang rơi như mưa, cười hắc hắc, kéo tay áo ướt nhẹp, trên người xuất hiện mấy mảng vảy: “Thuốc này dùng tốt thật, chẳng những có thể giải độc, còn có thể giải khát.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 13: Vu Dương đã chết?!

    Quỷ Ẩn thấy Tham Lang như thế, hơi ngây người, sau đó lại kịp phản ứng, không nói lời nào, ánh sáng xanh trong tay càng lúc càng nhiều, chỉ một lúc đã tấn công bảy tám lần.



    Tham Lang dùng móng vuốt hoặc cánh tay dần hóa giải mấy chiêu này, cười đến đắc ý: “Nói đến báo thù, con sâu nhỏ, thừa cơ hội này, ân oán giữa chúng ta cũng nên tính toán luôn đi.”



    Quỷ Ẩn hừ lạnh nói: “Anh tự mà đi tìm cố chủ của tôi đi.”



    “Nhận tiền của người ta thì làm việc giúp người ta, tôi cũng không ngại.” Tham Lang vừa nói vừa vung tay, né khỏi chủy thủ của Quỷ Ẩn, vừa giơ móng vuốt ra: “Chỉ là, mũi tên cuối cùng bắn vào người tôi, là cô làm à?”
    Quỷ Ẩn linh hoạt né tránh, khẽ cười, coi như chấp nhận.


    Tham Lang lui về sau hai bước, tạm thời ngưng tấn công: “Tôi chỉ muốn biết, là ai sai cô bắn mũi tên đó.”



    “Anh biết là tôi sẽ tuyệt đối không tiết lộ thân phận của cố chủ mà, tuy nhiên, lần này là ngoại lệ, bởi vì việc bắn mũi tên kia hoàn toàn là ý của tôi.” Một tay khác của Quỷ Ẩn đột nhiên rút ra một cái túi nhỏ, sau đó treo vào bên hông “Anh muốn báo thù cũng được thôi, đừng khách khí, còn nữa, đây là thuốc giải và cỏ Bất Hủ, có bản lãnh thì đến đây lấy đi.”



    Vừa dứt lời thì cô ta đã lập tức biến mất.



    “Này, này, đừng có lần nào cũng như thế.” Tham Lang sửng sốt, sau đó mới ngửa đầu lên kêu lớn.



    Trong phòng trở nên vô cùng yên tĩnh, Vu Dương sau khi đỡ hơn, tay chân đã có thể hoạt động, lúc này đang ngồi xếp bằng trên đất, nhắm mắt lại điều tức, sắc mặt của Thẩm Thiên Huy cũng khá hơn nhiều, vịn tường từ từ đúng lên, căng thẳng nhìn khắp nơi.



    Diệu Diệu thấy hai người họ cũng không có gì đáng ngại, muốn chạy về phía chúng tôi, ai ngờ vừa mới động đậy, giữa không trung đột nhiên lóe ra một luồng ánh sáng bạc, ghim “phập” một cái lên đất, hóa ra là một cái phi tiêu ba cạnh. Cô ấy sợ đến mắt lui mấy bước về sau, lỗ tai dựng ngược, núp ở bên chân Thẩm Thiên Huy, không dám tùy tiện lộn xộn nữa.



    “Đi ra đây, mau lên, đừng có trốn trốn tránh tránh, thật là bực mình.” Tham Lang nhăn mày, bắt đầu không kiên nhẫn.



    Thế nhưng không có ai trả lời anh ta, sau khi anh ta dứt lời, không khí lại khôi phục sự yên tĩnh.



    Tham Lang không dám chậm trễ, nhanh chóng lui đến bên cạnh tôi, đôi mắt không ngừng chuyển động.



    Cứ như vậy khoảng một phút, tôi bỗng cảm thấy trên đỉnh đầu có cảm giác khác thường, hình như có thứ gì phất qua tóc tôi, chưa kịp ngẩng đầu thì Tham Lang đã giơ móng vuốt chộp tới, một tiếng “keng” giòn vang lên, giữa không trung mơ hồ có ánh sáng xanh hiện ra, thậm chí còn có bóng người mờ mờ nhưng lập tức biến mất không thấy đâu nữa.



    “Tham Lang, tôi có thể giết anh lần đầu tiên, cũng có thể giết anh lần thứ hai.” Giọng nói Quỷ Ẩn rất nhẹ, cứ như đang nói khẽ bên tai, nhưng lại không biết là phát ra từ nơi nào.



    “Con rùa đen rút đầu kia, có ngon thì ra đây, chúng ta thống khoái đấu một trận!” Tham Lang không chịu được tình hình như thế, không khỏi gấp đến dậm chân.



    Không có ai trả lời, bốn phía lại yên tĩnh trở lại.



    Lúc này, ý thức của tôi đã dần khôi phục hoàn toàn trờ lại, tay chân tôi bị một sợi dây thừng nhỏ buộc lại, dây thừng mảnh như mấy sợi gân, siết rất chặt, như cứa cả vào thịt, đau vô cùng, tôi không nhịn được giãy dụa, mong rằng ít nhất có thể khiến nó buông lỏng một chút.



    “Đừng có lộn xộn.” Tham Lang trầm giọng nói “Đây là gân Bàn Long, càng nhúc nhích càng siết chặt, cẩn thận kẻo nó siết đứt chân tay cô đó.”



    Tôi sợ hết hồn, cũng cảm giác được dây thừng không hề được thả lỏng ra chút nào, lại càng lúc càng siết chặt, tôi vội ngừng mọi động tác.



    Tham Lang trở lại đứng bên cạnh tôi, cau chặt mày, miệng hùng hùng hổ hổ nhưng Quỷ Ẩn lại hoàn toàn không để ý tới anh ta, tùy ý anh ta gọi hết “rùa đen” rồi lại “đồ quỷ nhỏ nhát gan”.



    Diệu Diệu cẩn thận nhìn quanh nhà, kêu “meo meo” với tôi, sau đó lại cúi đầu, từ trên cổ kéo ra một vật, dùng chân trước đẩy một cái, vật kia lập tức lăn về phía chúng tôi.



    Ngay lập tức, một luồng ánh sáng bạc bay thẳng đến, vật kia lập tức nát tan tành, sau đó, một mùi thảo dược tràn khắp phòng.



    Mà ngay lúc ánh sáng bạc đó được bắn ra, tôi vô tình ngẩng đầu, phát hiện bóng người vừa lướt qua.



    Tham Lang nhìn phi tiêu ba cạnh thứ hai trên đất, mắt bỗng dưng sáng ngời, giơ tay vung về phía bóng người kia.



    Tiếc rằng chiêu này đã bị cản lại, không chỉ vậy, Quỷ Ẩn còn nhanh chóng đánh trả, lưỡi chủy thủ suýt nữa lướt qua bụng Tham Lang.



    “Thuốc giải của phấn Vô Cốt à?” Cái bóng mờ hồ của Quỷ Ẩn cười khẽ “Con mèo yêu nhỏ này rất thông minh.”

    Sau đó, cách mỗi hai phút, cô ta lại từ nhiều phương hướng khác nhau đánh lén, may là Tham Lang phản ứng nhanh, tay chân lanh lẹ, hơn nữa cả người lại được bao bọc bởi vỏ cứng, nếu không, e là đã sớm bị trầy da tróc thịt, mình đầy thương tích rồi.



    “Rốt cuộc là ở đâu.” Tham Lang nghiến răng nghiến lợi, ngực phập phồng, không thèm đứng ở ngay cạnh tường nữa mà không ngừng đi qua đi lại, hẳn là đã giận dữ.



    Tôi cũng cùng anh ta nhìn tỉ mỉ từng góc phòng, đột nhiên, dưới ánh đèn, tôi nhìn thấy có một ánh sáng màu xanh nhạt.



    “Ở đó!” Tôi kích động, bất chấp tất cả, giơ ngón tay lên kêu to.



    Gần như ngay lập tức, Tham Lang đang đứng bên cạnh bay vụt qua, lao đến nhanh như gió.



    Quỷ Ẩn hiển nhiên không ngờ tôi lại có thể nhìn ra nơi ẩn náu của cô ta, không kịp phòng bị, phải cuống quýt tránh né nhưng vẫn chậm chân, bị Tham Lang cào một phát vào tay, máu tươi chảy đầm đìa.



    “Làm sao mày biết?” Cô ta che vết thương, hiện hình, kinh ngạc hỏi.



    “Hắc hắc, bởi vì trong mắt cô ấy có thứ tốt.” Không đợi tôi mở miệng, Tham Lang đã trả lời thay tôi.



    Quỷ Ẩn hơi sững sờ, sau đó cười rộ lên: “Thứ tốt, quả nhiên là thứ tốt.”



    Sau đó, cô ta lại biến mất trong không khí.



    “Khốn kiếp, không cho trốn!” Tham Lang gấp đến độ kêu gào nhưng cũng không làm được gì, quay đầu nói với tôi: “Ở đâu? Ở đâu? Nhanh tìm ra cô ta.”
    Tôi nhìn xung quanh nhà, lại phát hiện ánh sáng xanh kia đang đi về phía chúng tôi.



    “Cẩn thận!” Vừa dứt lời, trên mặt đột nhiên bị tát một phát, khiến mắt tôi nổ đom đóm, lỗ tai ong ong, trong miệng cũng nếm được vị mằn mặn.



    “Cô đánh cô ấy làm gì!” Tham Lang rống lên, tàn bạo vung tay mấy cái.



    Quỷ Ẩn không ẩn thân nữa, tránh né mấy chiêu kia rồi nói; “Chỉ giáo huấn nó một chút, xem nó còn dám lắm mồm hay không.”



    Lần này, hai người lại lao vào đánh nhau, khó có thể tách ra, thoạt nhìn là bất phân thắng bại. Tham Lang ngoài miệng luôn nói báo thù nhưng sau khi qua khỏi cơn giận dữ ban đầu, lực chú ý chuyển sang cái túi nhỏ bên hông Quỷ Ẩn, dùng mọi cách để lấy.



    Phòng khách mặc dù không nhỏ nhưng cũng không thể chịu nổi hành hạ như thế, không ít chén nhỏ đã bị đánh vỡ, Huyền Kỳ vốn dần tỉnh táo lại, thấy thế không khỏi đau lòng.



    “Đánh nhanh thắng nhanh đi, còn đánh nữa chắc cả cái nhà này cũng bị mấy người hủy.” Cậu khẽ nói.



    Đánh mấy hiệp, đôi mắt Quỷ Ẩn đột nhiên đảo mấy vòng, dường như nhớ đến điều gì, xoay lưng về phía Tham Lang, quăng ra một cái phi tieu ba cạnh về phía Vu Dương đang ngồi.



    Phi tiêu này đi quá nhanh, khi mọi người còn chưa kịp phản ứng đã đâm xuyên vào ngực Vu Dương, Vu Dương kêu lên một tiếng, thân thể lung lay mấy cái, sau đó ngã thẳng ra đất.



    Tôi sợ ngây người, Huyền Kỳ sợ ngây người, Diệu Diệu sợ ngây người, cả Thẩm Thiên Huy và Tham Lang đều sợ ngây người, ngay cả Quỷ Ẩn vào giờ khắc ấy cũng ngây ngẩn.



    “Ha ha, ha ha ha….” Một lúc lâu sau, cô ta đột nhiên bật cười: “Tốt tốt, thật tốt quá! Vu Dương à Vu Dương, mày mà cũng có ngày hôm nay.”



    Thẩm Thiên Huy là người bừng tỉnh đầu tiên, cũng vô cùng trán định, đầu tiên anh ta xem xét vết thương của Vu Dương, sau đó dò thử hơi thở của anh, lại sờ cổ anh, cuối cùng, sắc mặt anh ta trắng bệch, ngẩng đầu lên nhìn chúng tôi.



    Dáng vẻ của Thẩm Thiên Huy khiến đầu tôi trống rỗng, thân thể cứ như không phải của mình, dần trở nên mê man, hơi thở cũng trở nên khó khăn.



    Diệu Diệu không ngừng đảo quanh Vu Dương, kêu “meo meo” liên hồi, Huyền Kỳ lảo đảo vội vàng xông qua, Tham Lang dường như cũng vừa tỉnh táo lại, hoàn toàn không để ý đến Quỷ Ẩn, kêu lên một tiếng rồi cũng vội chạy đến bên cạnh Vu Dương.



    Chỗ bị trói trên tay chân càng lúc càng đau, nhưng đau hơn nữa cũng không thể so với nỗi đau trong lòng tôi, Vu Dương đã chết? Tôi không tin, Vu Dương sao có thể chết được? Vu Dương sao có thể chết?



    “Này, mày thật sự là bạn gái của tên đó à?” Lúc này Quỷ Ẩn như đã ý thức được sự tồn tại của tôi, đá tôi một cái, đứng từ trên cao hỏi.



    Tôi không muốn trả lời, cũng không biết trả lời thế nào, chỉ nhìn chằm chằm cô ta, hận đôi mắt của mình không thể phun ra lửa.



    Cô ta nhìn tôi một lúc, lại cho tôi một bạt tai, từ từ ngồi xổm xuống, kề gai Thanh Thương sát trên mặt tôi; “Đừng có dùng ánh mắt này nhìn tao, nếu như mày muốn chết, tao sẽ thành toàn cho.”



    “Cái đồ con giun ác độc kia!” Sau lưng cô ta bỗng vang lên tiếng quát của Tham Lang, đồng thời là bộ móng vuốt đang nhanh chóng chộp tới của anh ta.



    Quỷ Ẩn lăn một vòng né tránh, vừa đứng vững, trên người đã bị dán một tờ giấy vàng.



    “Hiển Ảnh phù? Đồ bỏ.” Cô ta khinh miệt hừ, đưa tay muốn xé đi.



    “Đừng mơ!” Tham Lang nổi giận, toàn bộ vẩy đều mọc ra, phát ra ánh sáng yếu ớt mà xanh, hai tay chộp đến.



    Quỷ Ẩn nhanh chóng tránh né, vừa chống đỡ vừa lui ra ngoài, tay không rảnh để xé đi phù chú, tiện tay ném một cái ghế gỗ qua cũng bị móng vuốt của Tham Lang đập nát bấy.



    Tham Lang ra tay vừa nhanh vừa nặng, Quỷ Ẩn lui vào trong sân, Thẩm Thiên Huy miễn cưỡng mình tỉnh táo, gia nhập cuộc chiến, mặc dù không cách nào làm Quỷ Ẩn bị thương những cũng đủ phong kín mọi đường lui của cô ta.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 14: Quỷ Ẩn hóa rắn.

    Huyền Kỳ chạy đến bên cạnh tôi, vẫn không quên nhìn về phía cửa sổ nhìn một cái, mắt rơm rớm, oán hận liên tục nói “đánh chết cô ta” rồi lại cúi đầu muốn giúp tôi cởi trói.



    Nhưng cậu vừa nhìn một cái đã vội kêu lên kinh hãi: “Sao lại siết chặt như vậy, làm sao bây giờ? Chảy máu luôn rồi.”



    Tôi đã đau đến chết lặng, cũng không có lòng dạ nào nghe xem cậu đang nói gì, chỉ nhìn không chớp mắt về phía Vu Dương, hi vọng một giây sau sẽ có kì tích xảy ra.



    “Kéo đâu, kéo đâu.” Huyền Kỳ vội vội vàng vàng tìm dưới bàn trà, quẳng hết vật này đến vật kia ra, cuối cùng mới cầm một cây kéo đến.



    Không ngờ rằng, dây thừng thoạt nhìn chỉ mảnh như sợi chỉ, nhưng lại vô cùng bền chắc, dù Huyền Kỳ cố hết sức thế nào, cũng không thể cắt đứt nó, lại càng khiến nó siết chặt hơn. Trước đó tôi có nghe Tham Lang gọi nó là “gân Bàn Long”, vậy có lẽ không phải là vật tầm thường gì rồi.



    Diệu Diệu thấy tôi chảy máu càng lúc càng nhiều thì không nhịn được nữa, tung người nhảy mấy cái, ngậm cây kéo trong tay Huyền Kỳ chạy vào phòng, một lát sau để hóa thành hình người chạy ra, nói: “Đừng có cắt nữa, anh muốn tay chân chị đứt luôn à? Đối phó với thứ này thì dao kéo bình thường không làm được gì đâu, dùng chủy thủ bằng gỗ đào kia thử xem.”



    Huyền Kỳ nhặt thanh chủy thủ đã bị ném qua một bên lên, nhìn lưỡi chủy thủ, hơi khó tin: “Có thể không? Vật này trông chả bén tí nào.”



    Diệu Diệu “chậc” một tiếng: “Nhanh lên đi, cứ thử xem, chỉ vì em không thể đụng vào chủy thủ, nếu không em đã tự làm rồi.”



    Huyền Kỳ nửa tin nửa ngờ, lấy chủy thủ, kề vào khe hở giữa hai tay tôi, kì diệu chính là, vừa rồi dù thế nào cũng không thể cắt được dây thừng, thanh chủy thủ này chỉ vừa chạm vào, dây thừng kia đã như sợi bông, cố sức một chút là đã cắt đứt.



    Dây thừng đã đâm sâu vào da thịt, mặc dù là lấy ra từ từ, tôi vẫn đau đến ứa mồ hôi lạnh, cổ tay và cổ chân đầy máu, xem ra, nếu ban nãy tôi giãy dụa thêm mấy cái, không chừng đã không còn tay chân mất rồi. Nhưng giờ đây, mấy chuyện này không còn quan trọng nữa, ngay khi vừa được cởi trói, tôi không suy nghĩ nhiều, lập tức lao đến bên cạnh Vu Dương.



    Anh lẳng lặng nằm đó, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt tái nhợt.



    “Vu Dương?” Tôi kề sát vào, khẽ gọi anh một tiếng, lòng tràn đầy chờ mong anh sẽ như mọi khi, mở choàng mắt ra, khiến tôi giật thót mình.



    Thế nhưng, kì tích lại không xuất hiện.



    Mãi đến khi tôi nhìn thấy một giọt nước rơi xuống mặt Vu Dương, tôi mới nhận ra mình đang khóc.



    Thật khó tin, thật khó tin mà, anh không phải yêu quái à? Yêu quái sao có thể chết dễ như vậy được? Anh không phải người lợi hại nhất trong chúng tôi sao? Người lợi hại nhất có thể bị dễ dàng đánh bại như vậy à? Anh không phải vẫn đang nỗ lực để cứu toàn tộc mình sao? Anh gánh vác trách nhiệm nặng nề như thế, sao có thể dễ dàng bị đánh bại?



    Lưu Hà, Lưu Hà đâu? Không phải cô ta có khả năng làm người chết sống lại à? Không phải cô ta rất yêu Vu Dương sao? Tại sao không nhanh đến cứu anh?



    “Diệu Diệu, nhanh đi gọi Lưu Hà.” Tôi quay đầu lại muốn hét to nhưng giọng nói lại khàn vô cùng, đôi môi cũng run run.



    “Chị à…” Diệu Diệu không nhúc nhích, mặt ngượng ngùng.



    “Nhanh đi đi!” Tôi lau nước mắt “Còn chậm trễ nữa e rằng sẽ không kịp.”



    “Chị à, chị Lưu Hà…” Diệu Diệu muốn nói lại thôi.



    Tôi không rảnh để nghĩ xem sao cô ấy lại có phản ứng như thế, chỉ một lòng muốn nhanh chóng gọi Lưu Hà đến: “Nhanh đi đi! Cô ta không phải có năng lực làm người chết sống lại à? Nhanh đi gọi cô ta, bất kể thế nào cũng phải để cô ta thử một lần, dù là cần Di Thiên châu, tôi cũng có thể lập tức móc ra cho cô ta.”



    Diệu Diệu nghe thấy thế, dường như không biết nói gì cho phải, ngơ ngác nhìn tôi. Lúc này, trong viện bỗng truyền đến một tiếng nổ mạnh, khiến cô ấy như đã tìm được lí do để chạy đi.



    “Em đi nhìn thử.” Cô ấy nói rồi vội chạy đi.



    Mà tiếng nổ mạnh cũng nhắc nhỏ tôi, Tham Lang và Thẩm Thiên Huy đang chiến đấu với Quỷ Ẩn, nghĩ đến đến, sự hận thù trong tôi càng hừng hực như lửa, không thể kiềm chế, đầu óc tôi nóng lên, chạy về phía Huyền Kỳ, nhặt chủy thủ lên rồi xông ra ngoài.



    Trận nổ vừa rồi là do pháp thuật hệ lửa của Thẩm Thiên Huy gây ra, trong không khí vẫn còn mùi cháy khét, sân vườn vừa mới được sửa không bao lâu nay lại trở nên hỗn độn. Quỷ Ẩn bị cả hai người vây khốn, không còn giữ được sự bình tĩnh như trước, áo da trên người bị rách lỗ chỗ, lộ ra làn da trắng và mấy vết thương chảy đầy máu.



    “Cung trương huyền mãn, nhanh như tia chớp, cung Kim Cương!” Thẩm Thiên Huy làm động tác như giương cung, đồng thời đọc chú ngữ lên, trong tay nhanh chóng hiện ra một bộ cung tên màu trắng, sau đó, tay phải anh ta khẽ thả ra, một luồng khí bắn vụt về phía Quỷ Ảnh.



    Quỷ Ảnh lúc này trước có móng vuốt của Tham Lang, sau có cung tên của Thẩm Thiên Huy, không thể chạy thoát, nhưng ngay khi mũi tên sắp đâm trúng, cô ta đột nhiên lộn một vòng trong không trung, vững vàng rơi xuống mặt đất.



    Cứ như thế, Tham Lang đột nhiên trở thành mục tiêu của mũi tên, anh ta nhìn mũi tên đang ở ngay trước mặt mình, giật mình, theo bản năng hít một hơi rồi ngồi xổm xuống, mũi tên vụt qua tóc anh ta, biến mất trong bóng tối.



    “Nhìn cho kĩ đi! Thật là càng giúp càng rối!” Tham Lang lớn tiếng oán trách, xoay người xông về phía Quỷ Ảnh.



    “Thật ngại quá, xin lỗi xin lỗi.” Thẩm Thiên Huy thở hổn hển, hiển nhiên là sau khi chịu hai cú đánh đã khiến anh ta chịu chút thương tích, sau đó lại sử dụng phù chú liên tục, anh ta đã hơi kiệt sức.



    Mà Quỷ Ẩn lúc này đang đưa lưng về phía tôi, thoạt nhìn cũng đã dần không chịu nổi.



    Tôi chộp lấy cơ hội, muốn báo thù cho Vu Dương!



    Nghĩ vậy, tôi lập tức dùng hai tay cầm chặt chủy thủ, đâm thẳng vào sau lưng cô ta.



    Bên tai lập tức vang lên tiếng kêu thảm thiết, tôi còn chưa kịp phản ứng đã cảm thấy hoa cả mắt, một luồng sức mạnh ập đến, đánh tôi văng vào trong nhà, lăn mấy vòng mới có thể dừng lại.



    “Woa, Thanh Loan lần này ra tay độc ác quá.” Tham Lang không ngờ tôi sẽ như vậy, sau khi hơi ngây người thì gật gật đầu, bật một ngón tay cái về phía tôi.



    Quỷ Ẩn lảo đảo lùi về sau liên tiếp, chủy thủ vẫn còn đang cắm trên người cô ta, miệng vết thương bắt đầu bốc lên khói xanh lượn lờ, cô ta tàn bạo trợn mắt nhìn tôi, mắt mở lớn như sắp rách ra, sau đó lại kêu to một tiếng, trở tay rút chủy thủ ra, phóng phi tiêu về phía tôi. Cô ta đang đau đớn nên phi tiêu kia cũng kém chính xác, chủy thủ bay lướt qua tay tôi, đâm phập vào vách tường, sâu đến không thấy chuôi.



    Tham Lang ngửa mặt lên trời cười dài, vô cùng đắc ý: “Con giun nhỏ, biết điều thì buông tay chịu trói đi.”



    Nói rồi, móng nhọn lập tức lướt qua bên hông Quỷ Ẩn, cắt đứt sợi dây lấy đi túi đựng cỏ Bất Hủ và thuốc giải.



    “Tên kia đã chết, anh còn muốn thứ này làm gì?” Quỷ Ẩn không chống cự, chỉ tựa vào tường thở dốc.



    Tham Lang nghe vậy sửng sốt, nhìn nhìn túi, rồi lại nhìn nhìn cô ta, nghiến răng nghiến lợi nói: “Nói nhảm, anh ta sao có thể dễ chết như vậy được. Không phải cô rất thích lăng trì à? Được thôi, hôm nay tôi cho cô nếm thử thế nào là mùi vị bị lăng trì.”



    Sau đó, anh ta quay đầu nói: “Diệu Diệu, lấy gân Bàn Long ra đây.”



    Ngay lúc anh ta quay đầu, luồng ánh sáng xanh trong tay Quỷ Ẩn chợt lóe lên, gai Thanh Thương lập tức đâm về phía bụng của Tham Lang.



    “Tham Lang!” Tôi không nhịn được kêu to.



    Hai người bên kia mặt đối mặt, không ai nhúc nhích, Tham Lang mở to mắt, nhìn chằm chằm Qủy Ẩn, một lúc sau mới nhếch môi cười: “Cô ngoài đánh lén ra còn biết gì nữa hả?”



    Sau đó, Tham Lang vung mạnh tay, khiến Quỷ Ẩn lảo đảo mấy cái, lui về sau mấy bước.



    “Không sao.” Anh ta quay đầu nói với tôi “May là tôi phản ứng nhanh, nắm được tay cô ta, lui bụng về một chút, nếu không thì không biết sẽ ra sao nữa.”



    “Anh cho rằng tôi chỉ biết đánh lén à?” Quỷ Ẩn hừ lạnh, yếu ớt nói.



    Trái tim vừa mới bình tĩnh của tôi lại lập tức hẫng nhịp.



    Tham Lang cũng không vì thế mà sợ hãi, không kiên nhẫn chau mày: “Bất kể là cô còn biết thứ gì, tóm lại, hôm nay cô phải chết.”



    Vừa dứt lời, mấy tiếng rẹt rẹt nho nhỏ vang lên, áo Quỷ Ẩn đột nhiên rách ra.



    “Cô xé áo quần làm gì?” Tham Lang rất kinh ngạc “Muốn dùng mỹ nhân kế à? Đáng tiếc, cô không phải loại tôi thích.”



    Quỷ Ẩn không để ý đến anh ta, thân thể dần xuất hiện mấy cái vảy dài.



    “Chẳng lẽ cô muốn biến thành loại tôi thích rồi dùng mỹ nhân kế với tôi?” Tham Lang bắt đầu nói nhảm. ( :z17:1:) )



    Quỷ Ẩn vẫn không nói chuyện, chân dần dính lại với nhau, phần thân dưới cũng dần nhỏ lại, vảy trên người càng lúc càng nhiều, miệng cũng mở lớn ra.



    “Cô muốn biến về nguyên hình à?” Tham Lang còn nói “Biến thành một con giun chẳng phải càng không làm được gì sao?”



    Quỷ Ẩn lạnh lùng liếc anh ta một cái, quần áo được cởi ra hoàn toàn, thân bắt đầu cao hơn ban nãy, nửa người trên để trần, nửa người dưới dần biến thành thân rắn, vảy đen, có vài hoa văn màu đỏ.



    “Vảy của cô cũng đẹp đấy, chỉ là không thể dùng được như vảy cứng người cá của tôi.” Tham Lang nghiêng đầu nhìn Quỷ Ẩn “Sao hả, xong chưa? Có vậy thôi à? Như vậy thì cứ đến đây, xem cô còn biết được thứ gì nào.”



    “Đừng vội.” Quỷ Ẩn vừa nói chuyện, cái lưỡi đỏ đỏ cũng rụt ra rụt vào “Rất nhanh sẽ biết thôi.”



    “Sao lại không vội, mấy giờ rồi, tôi còn phải về.” Tham Lang nhìn sắc trời, thở dài.



    “Nếu tôi nhớ không lầm, lúc anh còn ở với Thiên Khu, chúng ta chưa bao giờ đánh nhau trực tiếp hết đúng không?” Quỷ Ẩn khẽ mỉm cười, không còn biến hóa gì nữa.



    Tham Lang suy nghĩ một chút, gật gật đầu: “Hôm nay xem như lần đầu tiên.”



    “Vậy Thiên Khu có từng nói cho anh biết, tôi là hóa xà không?” Quỷ Ẩn hỏi.



    “Hóa xà? Là loài rắn gì hả?” Tham Lang không rõ “Không có, anh ta không nói, chỉ bảo cô là sát thủ của Xà tộc, rất lợi hại.”



    Quỷ Ẩn nhếch miệng “Vậy thì đúng rồi.”



    “Cái gì đúng rồi?” Tham Lang không kiễn nhẫn nữa “Nhanh đi nhanh đi, muốn đánh thì nhanh lên, người phụ nữ kia sáng sớm gọi tôi dậy mà không thấy tôi ở đó sẽ không xong đâu.”
    “Không biết nên khó trách anh thấy tôi biến thân lại thờ ơ như thế.” Bên mép Quỷ Ẩn lộ ra nụ cười.



    Trong lòng tôi hơi bất an, mà Thẩm Thiên Huy đột nhiên như nhớ ra điều gì, chợt “A” một tiếng, khiến sự bất an trong tôi càng rõ ràng hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 15: Biến thân

    “Tham Lang, mau lên, đừng có tán gẫu nữa.” Thẩm Thiên Huy căng thẳng kêu lớn.

    Tham Lang khó hiểu quay đầu nhìn anh ta: “Sao vậy? Không phải chỉ là biến thành một con giun thôi à, có gì đáng sợ.”

    “Đừng nói nhảm nữa, mau lên!” Thẩm Thiên Huy khó có lúc vô cùng nóng nảy, lời nói cũng hơi có ý cảnh cáo.


    Tôi bỏ qua cảm giác đau đớn toàn thân, vội đứng dậy đi đến, muốn nhìn thử xem rốt cuộc là thứ gì có thể khiến anh ta thất thố đến thế.

    “Được rồi được rồi.” Tham Lang lầm bầm, cầm cái bao nhỏ ném về phía Diệu Diệu, hai tay hóa ra hai cái móng vuốt, liên tiếp chép về phía Quỷ Ẩn.

    Diệu Diệu nhận lấy cái bao kia, không chút do dự biến thành mèo, không quay đầu lại bỏ chạy.

    “Phải đi tìm Lưu Hà à?” Huyền Kỳ nhìn bóng lưng cô ấy hỏi tôi.

    Tôi lắc đầu, không còn tâm trí để suy nghĩ xem Diệu Diệu đi đâu, tất cả sự chú ý của tôi đều tập trung vào trận đấu trong sân.

    Quỷ Ẩn đã hóa thân, hoàn toàn mất hết sự chật vật ban nãy khi bị chủy thủ đâm, thậm chí, từ vết thương cũng không còn máu chảy ra nữa, gai Thanh Thương trong tay lại càng phát sáng, cô ta chậm rãi ngăn cản mọi sự tấn công của Tham Lang.

    “Ồ, quả là khác trước nha.” Tham Lang nghiêng đầu, càng khó hiểu.

    “Cái khác biệt còn ở phía sau.” Quỷ Ẩn khẽ cười lạnh, đứng tại chỗ, không nhúc nhích cũng chẳng tấn công ngược trở lại.

    “Tham Lang mau lên!” Thẩm Thiên Huy kêu thêm một tiếng, nhìn không chớp mắt về phía Quỷ Ẩn.

    “Hối cái gì mà hối, chẳng phải tôi đang đánh à.” Tham Lang hơi bất mãn cãi lại một câu rồi nói với Quỷ Ẩn: “Cô cũng thấy đó, tôi không có thời gian đâu, không muốn xem mấy trò xiếc của cô, có chiêu gì thì ra đi, đừng có nói này nói nọ nữa.”

    Anh ta vừa nói vừa lặp lại mấy chiêu thức cũ, chỉ là sức lực càng mạnh hơn, tôi đứng ở ngay cửa cũng có thể nghe được tiếng gió phát ra từ bộ móng vuốt của anh ta.

    Quỷ Ẩn tránh né, chỉ là không để cho anh ta đến gần, động tác nhanh nhẹn cứ như chưa bao giờ bị thương.

    “Cô chẳng phải là biến thân gì đâu, chỉ giỏi khoe khoang thôi.” Tham Lang oán trách, ra tay không dám lơi lỏng, từng bước ép sát.

    Thẩm Thiên Huy nhìn họ, khẽ nói thầm gì đó, tôi không nghe rõ, vừa định mở miệng hỏi đột nhiên lại thấy Quỷ Ẩn bay lên, lơ lửng giữa không trung.

    “Không xong rồi, không xong rồi.” Thẩm Thiên Huy ngửa đầu, vẻ mặt hơi khó coi.

    “Chuyện cho tới bây giờ, trò xiếc của tôi, anh không muốn xem cũng phải xem.” Quỷ Ẩn vừa nói, gai Thanh Thương lại càng sáng hơn, tạo thành một kết giới, vây kín cô ta.

    Tham Lang hơi sững sờ, không hiểu cô ta định làm gì, chỉ ngẩng đầu nhìn.

    Quỷ Ẩn từ từ đứng dậy, vẻ mặt hơi đau đớn, mồ hôi chảy ra, vài giây sau, cô ta chợt rùng mình, sau lưng đột nhiên mọc ra một đôi cánh màu nâu.

    “Rắn… có cánh?” Tham Lang, Diệu Diệu, Huyền Kỳ và tôi đều cảm thấy rất bất ngờ, chỉ có sắc mặt Thẩm Thiên Huy là dần khó coi, miệng lẩm bẩm nói nhỏ gì đó.

    Tôi chưa kịp hỏi xem đây là quái vật gì, kết giới từ gai Thanh Thương lập tức biến mất, Quỷ Ẩn vẫy cánh, lao về phía Tham Lang.

    Tham Lang vội đưa tay cản, nhưng khí thế của Quỷ Ẩn hung mãnh, mười phần dữ tợn, sau khi bị ngăn trở lại tiếp tục không ngừng tấn công, Tham Lang hơi rối loạn tay chân, cuối cùng đành phải bất đắc dĩ lăn một vòng mới có thể tránh thoát.

    “Cũng ghê gớm thật.” Anh ta đứng lên nói.

    “Đừng có khinh thường, cô ta không phải là cô ta trước đó nữa đâu.” Thẩm Thiên Huy khẽ nhắc nhở.

    “Mạnh lên rồi à? Cũng không khá hơn bao nhiêu.” Tham Lang dường như rất vui vẻ “Thân thể này càng lúc càng tốt, vừa rồi chỉ là làm nóng người thôi, bây giờ mới chính thức bắt đầu đây.”

    Lần đấu nhau này của hai người càng nhanh hơn ban nãy nhiều, không hề có động tác dư thừa, nhiều chiêu rất trực tiếp, nhằm đưa đối phương vào chỗ chết. Tham Lang cũng không hề nói chuyện riêng nữa mà nín hơi tập trung, hết sức chăm chú chiến đấu.

    Huyền Kỳ nhìn Quỷ Ẩn không ngừng vỗ cánh, lại hiếu kỳ: “Thẩm Thiên Huy, cô ta vừa bảo cô ta là rắn gì cơ?”
    “Hóa xà.” Thẩm Thiên Huy đáp: “Là một loài rất đặc thù của Xà tộc, nghe nói có huyết thống của Thần nên trên lưng mới có thể mọc cánh.”
    “Huyết thống của Thần, chẳng phải rất lợi hại à?” Huyền Kỳ sợ hãi kêu lên.

    “Đúng vậy.” Thẩm Thiên Huy vừa nói, ánh mắt vẫn nhìn theo động tác của hai người trong sân “Lúc họ mới sinh ra, linh lực đã cao hơn so với những Xà tộc bình thường, tu luyện cũng càng dễ dàng trở thành cao thủ hơn. Dù trước kia họ có bị thương nặng đến đâu, chỉ còn một hơi thở, là có thể biến thân, mà sau khi biến thân, nhất là lúc mọc cánh, họ giống như uống phải thuốc kích thích, đau đớn tạm thời sẽ bị quên lãng, năng lực sẽ tăng trên diện rộng. Bởi vì có đặc điểm như thế nên còn được gọi là ‘Rắn bất tử’. ”

    “Nếu nó lợi hại như thế, sao trước đó cô ta không biến thân đi?” Huyền Kỳ nghĩ mãi không hiểu.

    “Biến thân cũng không phải là chuyện dễ.” Thẩm Thiên Huy nói “Biến trở về nguyên hình chẳng khác gì buông bỏ mọi sức mạnh, khiến bản thân phải vượt qua mọi đau đớn, sức mạnh mới có thể tăng nhiêu, cứ như vậy, đối với thân thể sẽ bị thương tổn vô cùng nặng nề, vì vậy nếu không phải là bất đắc dĩ, Hóa xà sẽ không tùy tiện biến thân.

    “Nói cách khác, cô ta như bây giờ xem như là đập nồi dìm thuyền luôn rồi à?” Huyền Kỳ nghe vậy bắt đầu lo lắng cho Tham Lang.

    Thẩm Thiên Huy gật gật đầu: “Ừm làm không tốt thì cô ta sẽ cùng chết với Tham Lang.”
    “Tham Lang nhất định sẽ thắng.” Huyền Kỳ vô cùng tự tin nói.

    Thẩm Thiên Huy lại không lạc quan đến vậy: “Khó nói lắm, Tham Lang chỉ vừa mới có thân thể này thôi, còn đang trong giai đoạn thích ứng, nếu vừa rồi không có Thanh Loan giúp, khó mà có thể làm cho Quỷ Ẩn biến thân. Hai bên đều cần tốc chiến tốc thắng vì thân thể của Hóa xà cũng không giữ được lâu.”
    Dừng một chút anh ta lại nói: “Thật ra thì tôi cũng không lo lắng Tham Lang sẽ đấu không lại cô ta, tôi chỉ lo tính cách của Tham Lang, một khi anh ta phát hiện thân thể mình không ổn, sẽ nóng vội muốn kết thúc trận đấu, mà càng như vậy, sẽ lại càng dễ lộ ra sơ hở, Quỷ Ẩn lại vô cùng tỉnh táo, cô ta là sát thủ tàn khốc nổi tiếng đó.”

    Tính tình của Tham Lang quả thật là như thế, chuyện mà Thẩm Thiên Huy lo lắng, chúng tôi lại chưa từng nghĩ đến.

    Huyền Kỳ im lặng một lúc, bỗng nhiên nhớ ra điều gì: “Quỷ Ẩn rất nổi tiếng à?”

    Thẩm Thiên Huy vô cùng bất đắc dĩ đối với sự hiếu kỳ của cậu, vừa nhìn chăm chú vào Tham Lang vừa giải thích: “Đúng vậy, rất nổi tiếng. Cô ta tinh thông dùng độc và ngụy trang, am hiểu cách nuôi nhện bay Giới Mễ, trong tay còn có gai Thanh Thương – một loại vũ khí lợi hại khiến nhiều người vừa nghe đã sợ. Người muốn thuê cô ta nhiều vô số, giá tiền cũng không thấp.”

    “Vậy chúng ta hỏi thử xem, lần này là ai mướn cô ta, sau đó ra giá cao hơn để cô ta theo phe chúng ta, không phải tốt lắm à.” Quả nhiên Huyền Kỳ lại có những suy nghĩ kì lạ.

    Thẩm Thiên Huy bật cười:”Chúng ta chưa chắc có thể ra giá cao hơn, cho dù có như thế, sát thủ cũng có đạo đức nghề nghiệp, nếu không, rất khó tồn tại trong nghề, hơn nữa, họ cũng sẽ tự đặt ra vài quy củ, Quỷ Ẩn và những sát thủ khác tuyệt đối sẽ không phá vỡ quy củ do chính mình đặt ra.”

    “Sát thủ mà cũng có quy củ á? Không phải chỉ cầm tiền rồi giết người là xong việc à?” Huyền Kỳ nghe thấy thứ gì cũng cảm thấy mới mẻ.

    “Không hẳn.” Thẩm Thiên Huy tiếp tục giải thích: “Sát thủ cũng có nguyên tắc, nhưng quy củ của họ không có tiêu chuẩn thống nhất, không hề giống nhau, có đặc điểm riêng của bản thân, ví dụ như Quỷ Ẩn, mọi người đều biết mặc dù cô ta nuôi rất nhiều nhện bay Giới Mễ nhưng khi làm nhiệm vụ chỉ đem một con duy nhất.”

    “Tại sao chỉ đem một con?” Huyền Kỳ lại hỏi.

    Thẩm Thiên Huy nhún vai: “Cái này thì tôi không biết rồi, có lẽ là vì loài nhện này còn rất ít, khó khăn lắm mới có thể nuôi lớn.”

    Huyền Kỳ lúc này mới ra vẻ đã hiểu, có lẽ tạm thời sẽ không hỏi bất cứ vấn đề nào nữa.

    Xung quanh dần yên tĩnh, chỉ có tiếng va chạm từ móng vuốt của Tham Lang và gai Thanh Thương của Quỷ Ẩn, phát ra mấy tiếng keng keng. Quỷ Ẩn kể từ sau khi lao xuống vẫn chưa từng bay lên, chỉ là không ngừng vẫy cánh, tốc độ khá nhanh.

    Tôi nhìn kĩ, phát hiện thực lực của hai người quả thật tương đương nhau, không phân được cao thấp, theo tình hình trước mắt thật không biết sẽ đánh đến lúc nào nữa.

    Hai người qua lại mấy mươi chiêu nữa, trên mặt Tham Lang quả nhiên bắt đầu hiện lên vẻ lo lắng.

    Huyền Kỳ thất vậy nóng lòng, không khỏi hét lớn: “Tham Lang, đừng có gấp, bình tĩnh, bình tĩnh.”
    Lúc này Quỷ Ẩn sau khi né được một lần công kích khác của Tham Lang, từ từ bay lên.

    Tham Lang dường như tìm được cơ hội, hai mắt tỏa sáng, chợt nhảy lên, chộp lấy cái đuôi của Quỷ Ẩn.

    Ngay lúc đó, tôi đã thấy vẻ mặt vui mừng chợt lóe lên của Quỷ Ẩn, nhất thời cảm thấy không ổn, định mở miệng gọi Tham Lang cẩn thận thì đã quá trễ.

    Quỷ Ẩn không hề tránh đi, lại còn nghênh đón, khi thấy cặp móng vuốt kia sắp chộp được mình, cô ta đột nhiên lắc người, vung đuôi lên, chính xác đập vào ngực Tham Lang.

    Tham Lang rên một tiếng, thân thể bay thẳng ra ngoài, va mạnh vào tường rào trong sân rồi mới trượt xuống đất.

    “Tham Lang!” Tôi không nhịn được kêu to.

    May mà vài giây sau, anh ta lại lảo đảo đứng lên: “Ôi, đau thật, đánh khiến tôi suýt thở không ra hơi đây.”

    Nhìn anh ta còn có thể nói chuyện, chúng tôi đều thở phào nhẹ nhõm.

    Quỷ Ẩn bay giữa không trung, không nói lời nào, tay nhấc lên, mấy cái phi tiêu ba cạnh lập tức bay đến.

    Tham Lang vẫn chưa đứng vững, vội tránh đi, dáng vẻ hơi chật vật.

    Quỷ Ẩn từ trên cao nhìn xuống chúng tôi, lãnh đạm nói: “Vốn mục đích tao đến đây chỉ là để báo thù cho bạn, định lưu lại một mạng cho bọn râu ria chúng mày. Hôm nay, nếu cả đám đã nóng lòng muốn chết, tao coi như làm một chuyện tốt, thành toàn cho chúng mày!”

    Thẩm Thiên Huy đã sớm đề phòng, cầm giấy vàng lên, chắn trước mặt chúng tôi. Tham Lang thì chẳng thèm ngó, “Hứ” một tiếng: “Đừng tưởng rằng biết bay rồi thì tôi không làm được gì cô.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 16: Vu Dương sống lại.

    Tham Lang vừa nói vừa chạy đến hai bước, tung người nhảy lên, động tác càng nhanh hơn ban nãy, tôi thấy vậy hoa cả mắt.

    Huyền Kỳ nắm chặt hai tay, vô cùng căng thẳng, không kìm được kêu to cố lên, Thẩm Thiên Huy cũng nín thở tập trung, sợ bỏ lỡ một chi tiết nào.

    Tham Lang mặc dù tấn công kinh người nhưng lại không biết bay, đối với Quỷ Ẩn có cánh, ban đầu còn có thể đối phó, nhưng càng về sau, lại càng có vẻ kiệt sức, dần dần thở hổn hển, mà càng như vậy anh ta lại càng gấp gáp mà càng gấp gáp lại càng lộ ra sơ hở, một vòng tuần hoàn ác tính như thế, qua mấy hiệp vô cùng nguy hiểm, thân giáp trên người đã bị vỡ không ít, nhiều chỗ còn bị chảy máu.

    “Cứ theo đà này, e là không ổn đâu.” Thẩm Thiên Huy lầm bầm.

    Quỷ Ẩn trên không trung thấy rõ ràng động tác của Tham Lang trên mặt đất, hơn nữa lại biến thân, năng lượng càng tăng, vốn là hai người không phân cao thấp, giờ đã có thể nhìn thấy thắng bại rõ ràng.

    “Làm sao đây? Nếu không chúng ta đi giúp đi?” Huyền Kỳ bắt đầu sốt ruột.

    Thẩm Thiên Huy không nói chuyện, thừa dịp Quỷ Ẩn xoay người lại, đưa lưng về phía chúng tôi, nhanh chóng đốt một tờ giấy vàng, ném ra.

    Vậy mà Quỷ Ẩn cứ như mọc hai mắt đằng sau, một tay ngăn cản tấn công của Tham Lang, một tay khác khẽ vung ra sau, giấy vàng lập tức như một cái phi tiêu ba cạnh, phóng về phía chúng tôi.

    “Mau tránh ra!” Thẩm Thiên Huy kêu to, đồng thời đẩy tôi và Huyền Kỳ ra, bản thân anh ta cũng lui về một hướng khác, giấy vàng rơi lên đất, nổ “ầm”, một ngọn lửa bốc lên cao, một lúc lâu mới dập tắt được.

    Quỷ Ẩn dùng đuôi hất Tham Lang ra, quay đầu khinh miệt cười với chúng tôi: “Đây chính là hậu quả khi xen vào việc người khác.”

    “Nè nè nè, đừng có nhìn bậy bạ, đối thủ của cô là tôi đây này.” Tham Lang sau khi rơi xuống lại lập tức nhảy lên, có lẽ là sợ Quỷ Ẩn dời sự chú ý rồi tấn công chúng tôi.

    Quỷ Ẩn không lên tiếng nữa, vừa xoay người lại, cái đuôi đã bị Tham Lang dùng móng vuốt túm lấy, cào rách một mảng vảy lớn, chảy đầy máu.

    Tham Lang thấy một chiêu này của mìh thành công thì vô cùng mừng rỡ, tiếp tục thừa thắng xông lên, càng lúc càng ác liệt hơn.

    “Hai người không sao chứ?” Thẩm Thiên Huy chạy đến, dùng tay quạt quạt đi khói còn sót lại, hỏi.

    “Không sao không sao.” Huyền Kỳ nói rồi thuận tay kéo tôi đến, lại quay sang theo dõi cuộc chiến.

    “Quỷ Ẩn cũng đã không ổn rồi.” Thẩm Thiên Huy ngửa đầu nói “Tiếp theo là so ý chí và tố chất tâm lý xem ai mạnh hơn.”
    “Nói như vậy, e rằng Tham Lang phải chịu thua mất thôi.” Huyền Kỳ nhìn tôi một cái, đều cho rằng Tham Lang không có cái thứ gì tên là “Tố chất tâm lý.”

    Quả nhiên sau khi lại thành công, Tham Lang lại tiếp tục đứng lên, tấn công loạn xạ không ra chiêu thức gì, chỉ một lòng muốn bắt lấy đối phương, Quỷ Ẩn thấy anh ta như thế từ từ giảm bớt số lần đánh trả, không ngừng tránh né, đôi mắt chuyển động, có vẻ như đang tìm kiếm cơ hội, ra một chiêu cuối cùng.

    Chúng tôi cũng không dám phát ra âm thanh, sợ khiến Tham Lang bị phân tâm, khiến Quỷ Ẩn có cơ hội, mà vẻ mặt không kiên nhẫn của Tham Lang càng lúc lại càng rõ ràng, cuối cùng điên tiết hẳn.

    “Con giun chết tiệt, có ngon thì xuống đất đánh với tôi!” Anh ta kêu lớn như sấm.

    “Không phải anh đang ầm ĩ muốn xem tôi làm trò gì sao?” Quỷ Ẩn chậm rãi nói “Đây là trò mới của tôi đó, tôi còn chưa chơi đủ đâu, anh gấp cái gì, không phải bảo là dù tôi có bay lên thì anh cũng có thể đối phó sao, đến đây, cho tôi xem khả năng của anh đi.”

    Thẩm Thiên Huy khẽ nói một câu “Không tốt”, cao giọng nói: “Tham Lang, đừng nghe lời cô ta.”

    Thế nhưng đã muộn, cùng lúc khi Thẩm Thiên Huy vừa lên tiếng, Tham Lang đã nghiến răng nghiến lợi, chân nhún mạnh nhảy lên ngang bằng với độ cao của Quỷ Ẩn, sau đó vươn móng vuốt, hét lớn rồi chộp về phía Quỷ Ẩn.

    Quỷ Ẩn khẽ mỉm cười, dùng hai tay cầm lấy gai Thanh Thương, chặn sự tấn công của anh ta.

    Khi chúng tôi cứ tưởng rằng Tham Lang có thể lui về sau một bước, đuôi của Quỷ Ẩn bỗng giơ lên, căng cứng, như một thanh kiếm dài đâm vào bụng Tham Lang.

    Sau khi đánh trúng, Quỷ Ẩn cũng không ham chiến, đẩy mạnh Tham Lang xuống đất, bản thân mình vẫn vẫy cánh đứng nguyên tại chỗ,

    Huyền Kỳ “A” một tiếng, đầu óc tôi lại trở nên trống rỗng.

    Sau khi Tham Lang bị ném xuống đất, phải lăn mấy vòng mới có thể đứng vững, hẳn là bị thương rất nặng, thân thể nằm nghiêng, nhưng vì đưa lưng về chúng tôi nên tôi không rõ vết thương của anh ta ra sao, chỉ thấy anh ta không ngừng giãy dụa muốn đứng dậy.

    “Thân giáp của người cá, hóa ra cũng chỉ có thế.” Quỷ Ẩn nói rồi không thèm quan tâm đến anh ta nữa, xoay người về phía chúng tôi.

    Thẩm Thiên Huy đã chuẩn bị từ trước, liên tiếp ném ra mấy tờ giấy vàng, khởi động một vách ngăn: “Không cần lo cho tôi, chạy mau!”

    Quỷ Ẩn cứ như đang đuổi ruồi hất mấy tờ giấy vàng ra, ngay lập tức đã xuất hiện trước mặt chúng tôi: “Này pháp sư nhỏ, tao chỉ muốn mạng của cô ta, nếu mày và thằng nhóc kia không xen vào chuyện của người khác thì tao sẽ tha cho.”

    Thẩm Thiên Huy cắn răng chưa nói gì, thấy chúng tôi vẫn không động đậy, chau mày nói: “Mau tránh ra, đừng làm tôi vướng tay vướng chân.”

    Tôi biết anh ta đang muốn đuổi chúng tôi đi, để đảm bảo chúng tôi được an toàn, thế nhưng, bỏ lại mình anh ta để chạy trốn, tôi và Huyền Kỳ không thể làm được.

    “Đừng nói nhảm nữa, cùng nhau đánh đi.” Huyền Kỳ và tôi một trái một phải đứng cạnh Thẩm Thiên Huy, cũng không quan tâm xem có giúp được hay không, cậu cởi Phật châu ngọc trên tay ra giơ lên trước người: “Không biết Diệu Diệu chạy đi đâu rồi, cái cô này, lúc nào cũng chạy đầu tiên, thật không nghĩa khí.”

    Quỷ Ẩn thấy chúng tôi như thế, sắc mặt dần trầm xuống: “Tao lặp lại lần nữa, tao chỉ cần mạng của cô ta, người không liên quan cút qua một bên.”

    “Chị ấy là chị ruột của tôi, sao lại không liên quan chứ?” Huyền Kỳ to gan cãi lại một câu.

    “Tốt.” Quỷ Ẩn khẽ gật đầu, lại nhìn về phía Thẩm Thiên Huy “Vậy còn mày? Cô ta là gì của mày?”

    Thẩm Thiên Huy vẫn không lên tiếng.

    Quỷ Ẩn lại nói “Tốt” lần nữa “Nếu đều muốn chết như thế thì đừng trách tao ra tay vô tình.”

    Nói rồi, gai Thanh Thương trong tay được phóng ra, xé tan không trung như cắt giấy, một tay khác siết chặt, đấm mạnh vào bụng Thẩm Thiên Huy.

    Lần này, Thẩm Thiên Huy thậm chí còn chẳng kịp kêu rên đã bị đánh bay vào nhà, va vào vách tường rồi hoàn toàn ngất đi.

    Huyền Kỳ bị dọa đến hít thật sâu, cánh tay đang giơ Phật châu ngọc cũng bắt đầu khẽ run.

    Quỷ Ẩn đáp xuống đất, híp mắt đánh giá chúng tôi: “Bất quá cũng chỉ là hai kẻ bình thường, ngay cả pháp thuật cơ bản nhất cũng chẳng có, bọn mày có tài đức gì để Thiên Cẩu, Vu Dương cứ khăng khăng một mực bảo vệ cho bọn mày?”

    Dừng một chút, cô ta lại như nhớ đến điều gì: “Đúng rồi, Vu Dương muốn Di Thiên châu, còn Thiên Cẩu thì sao? Lẽ nào… trong hai người ai là chủ nhân mới của hắn ta?”

    “Mày à?” Cô ta nhìn Huyền Kỳ.

    Huyền Kỳ lắc đầu theo bản năng.

    “Là mày?” Cô ta nhìn về phía tôi.

    Tôi không tỏ thái độ, xem như chấp nhận.

    Quỷ Ẩn bật cười: “Như vậy cũng tốt, không còn ai có thể đánh lén sau lưng tao, làm tao bị thương, mày sẽ phải trả giá nhiều cho việc không biết trời cao đất rộng của mình, sau đó, không chỉ mày có thể đến Âm Phủ đoàn tụ với Vu Dương mà Thiên Cẩu cũng sẽ mất đi chủ nhân của mình, chủ nhân mới của hắn ta không chừng chính là tao.”

    “Cô… nằm mơ đi!” Lúc này, Tham Lang đang nằm trong sân mở miệng, anh ta không nằm nữa nhưng vẫn không cách nào đứng vững, chỉ có thể quỳ, một tay chống trên đất, một tay che vết thương trên bụng, máu trên mặt đất đọng thành một vũng, hơn nữa vẫn đang tiếp tục rơi.

    Quỷ Ẩn ngừng cười, vung tay ra sau, một tiếng hét thảm vang lên, một cái phi tiêu ba cạnh ghim chặt tay Tham Lang trên đất.

    Huyền Kỳ bị dọa, không tự chủ nuốt một ngụm nước bọt, nhỏ giọng nói: “Trái một cái, phải một cái, phi tiêu này có xài hết chưa vậy?”

    “Tốt lắm, tiếp theo đến phiên bọn mày.” Quỷ Ẩn nói.

    Làm sao đây? Nhìn cô ta, tôi cảm thấy thật không biết làm sao. Vừa rồi lúc đánh lén thành công, tôi đã lập tức bị đánh bay, nên không kịp cầm lại chủy thủ, lúc này lại không khỏi ảo não, mặc dù biết đối phó với kẻ địch mạnh như thế, dù lúc này có cầm chủy thủ cũng không dùng được bao nhiêu nhưng còn tốt hơn việc không làm gì cả, đưa tay chịu trói.

    “Còn chưa đến phiên họ đâu.” Phía sau bỗng truyền đến một giọng nói quen thuộc, tôi và Huyền Kỳ sửng sốt, nhìn nhau một cái, sau đó quay đầu lại.

    Vu Dương, quả nhiên là Vu Dương, anh sống lại thật rồi!

    Lúc này Quỷ Ẩn đã khó nén vẻ kinh ngạc, nhìn thẳng vào anh, đôi môi phát run, không nói được tiếng nào.

    “Hóa xà Quỷ Ẩn, tao nhớ ra rồi.” Sắc mặt Vu Dương còn hơi tái nhợt, nhưng tinh thần đã tốt hơn nhiều. anh đi đến trước người hai chúng tôi, lạnh nhạt nói “Khi đó, quả thật là thời điểm vô cùng căng thẳng giữa Cửu Vĩ Hồ tộc và Xà tộc, tao và vệ binh tuần tra của Ngân Hồ tộc quả thật đã bắt được một con Hóa xà ở biên giới. Bởi vì Hóa xà là chủng tộc sắp bị diệt chủng, vả lại nhìn cô ta cũng không giống thám tử, tao đã từng cầu xin giúp cô ta nhưng Bạch trưởng lão cứ cố chấp, thà rằng giết lầm còn hơn bỏ sót, cuối cùng cũng giết cô ta.”

    “Đúng vậy, cuối cùng cũng giết cô ấy.” Quỷ Ẩn oán hận nói “Mày có van xin giúp hay không hay rốt cuộc là ai giết, mấy chuyện này không quan trọng, quan trọng là, lúc ấy người bắt cô ấy là mày mới khiến cô ấy đi đến con đường chết.”

    Vu Dương im lặng một lúc rồi nói: “Đúng, mày nói không sai.”

    “Cho nên, nộp mạng đi!” Quỷ Ẩn đang nói chuyện đột nhiên trở nên dữ dằn, dùng gai Thanh Thương múa thành một luồng ánh sáng xanh, mỗi một luồng sáng đều tấn công không chừa chút khe hở nào.

    “Mạng của tao, mày có bản lĩnh thì cứ lấy.” Vu Dương không hề biến sắc, chậm rãi tránh né “Chỉ là, mày quá tham lam, không chỉ muốn mạng của tao mà còn muốn thêm mạng của bao nhiêu người khác, lại còn muốn lăng trì người ta, như vậy, e là không tốt lắm đâu.”

    Quỷ Ẩn cười ha ha, vẫn không ngừng tay: “Thật ra thì cũng bình thường, lăng trì chỉ là vì muốn bọn nó chết không thoải mái, giết bọn nó cũng bởi vì bọn nó hết lần này đến lần khác xen vào chuyện không liên quan đến mình, quá đáng ghét.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 17: “Người đó” đến.

    Vu Dương nhíu mày, không nói thêm gì nữa, gỡ roi Ô Vũ bên hông xuống, hóa ra anh có thể bay, hai người đánh từ trên đất bằng lên đến trên không.



    Thấy hai người họ tạm thời vẫn khó có thể phân thắng bại, chúng tôi vội chạy vào sân xem tình trạng của Tham Lang.



    “Ôi ôi, nhẹ chút, nhẹ tay chút, tay còn đang bị đinh ghim trên đất này.” Tôi đang định lại đỡ anh, vừa đưa tay ra, anh ta đã rên rỉ “Đuôi của con giun đó làm bằng thứ gì mà lợi hại như thế, đau chết mất.”



    Nghe giọng nói của anh ta lúc này đầy đủ sức lực, chúng tôi mới yên lòng.


    Tham Lang cắn răng, chợt rút cái phi tiêu ba cạnh ra, dưới sự giúp đỡ của tôi, anh ta nằm ngửa ra, rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm. Vết thương ở bụng anh ta rất sâu, nhìn mà giật mình, lại còn không ngừng chảy máu.



    “Lưu Hà không biết có còn ở đó hay không.” Tôi nhớ đến ban nãy Diệu Diệu lấy túi thuốc giải và cỏ Bất Hủ chạy đi, giờ Vu Dương đã tỉnh, như vậy, nhất định là công lao của Lưu Hà, nhưng tôi nhìn khắp nơi, đừng nói là Lưu Hà, ngay cả Diệu Diệu cũng không thấy đâu.



    “Đúng vậy, Diệu Diệu cũng không ở đây, đi đâu rồi?” Huyền Kỳ cũng cảm thấy kì quái.



    “Bỏ đi, để tôi nghỉ ngơi một lúc, sẽ đỡ thôi.” Tham Lang nói rồi thở dài: “Mấy giờ rồi? Không về kịp, người phụ nữ kia tìm đến sẽ phiền đó.”



    “Ba giờ hơn rồi.” Thẩm Thiên Huy nhìn đồng hồ “Nếu không vào trong nhà nghỉ ngơi đi?”



    “Đừng đừng.” Tham Lang khua tay “Mới đỡ đau được một chút, đừng bắt tôi phải di chuyển.”



    Ngay sau đó, anh ta vừa rên rỉ vừa kêu to với Vu Dương đang bay trên cao: “Đánh chết cô ta, chặt cô ta thành khúc đem đi nấu súp!”



    Vu Dương cũng không biết có nghe thấy hay không, cũng không để ý đến, vẫn tập trung đánh nhau với Quỷ Ẩn.



    Lúc này, dưới chân tôi bỗng truyền đến tiếng mèo kêu khẽ, cúi đầu nhìn, quả nhiên là Diệu Diệu.



    “Cô chạy đi đâu vậy hả? Đúng là đồ không nghĩa khí.” Huyền Kỳ ngồi xuống trách móc cô ấy “Sao lại có một thân một mình chạy trước chứ? Như vậy là không tốt đâu, chúng ta phải đoàn kết chứ.”



    Diệu Diệu trợn mắt, chờ cậu nói xong, cúi đầu một cái, trên cổ lộ ra một cái bình nhỏ.



    “Đây là cái gì?” Huyền Kỳ nhặt bình lên hỏi.



    Diệu Diệu chạy đến cạnh Tham Lang, còn kêu một tiếng.



    “Thuốc trị thương? Cho Tham Lang?” Huyền Kỳ rất nhanh đã hiểu ra.



    Diệu Diệu gật mạnh đầu —- lần này tôi lại may mắn được nhìn thấy một con mèo gật đầu hệt như con người.



    “Lưu Hà tới rồi à?” Huyền Kỳ nhìn xung quanh, lại hỏi.



    Diệu Diệu không trả lời, chỉ không ngừng kêu “meo meo”, nhìn nhìn, ý bảo mau trị thương cho Tham Lang.



    “Chờ chút nữa tôi sẽ xử lý cô.” Huyền Kỳ khẽ vuốt tai Diệu Diệu, đưa chai thuốc cho Thẩm Thiên Huy, “Anh làm đi, anh khá là có kinh nghiệm đó.”



    Thẩm Thiên Huy nhận lấy chai thuốc, hỏi Diệu Diệu: “Dùng thế nào, bôi trực tiếp lên à?”



    Diệu Diệu lại gật mạnh đầu.



    Tôi nghĩ, nếu tình cảnh này để người khác nhìn thấy, chưa kể người nọ lại không biết cô ấy có thể biến thành người, chắc là sẽ sợ đến mức chạy trối chết mất.



    Thẩm Thiên Huy mở nắp bình, do dự một chút, sau đó đổ hơn phân nửa lọ thuốc vào vết thương của Tham Lang.



    Không ngờ, thuốc bột vừa mới đổ vào đã khiến Tham Lang rên lớn: “Ôi, cái gì vậy? Sao mà đau quá vậy?”



    “Diệu Diệu, đây là thuốc trị thương Lưu Hà đưa cho cô à?” Thẩm Thiên Huy khẩn trương.



    Diệu Diệu thấy phản ứng của Tham Lang cũng ngây người.



    “Chị à, đây quả thật là do chị Lưu Hà đích thân giao cho em mà.” Sau đó, giọng nói của cô ấy vang lên trong đầu tôi “Thật sự là thuốc trị thương đó.”



    “Diệu Diệu nói, đây là do Lưu Hà đích thân giao cho cô ấy, là thuốc trị thương.” Tôi vội truyền đạt lại “Có lẽ đau là bình thường, một lúc nữa sẽ đỡ thôi. Chúng ta bị thương, lúc bôi thuốc cũng sẽ đau mà.”

    Mọi người nghe cũng có lý nên không nói gì nữa.



    May mà thuốc vô cùng có tác dụng, chỉ một lúc sau, máu dần ngừng lại, Tham Lang giơ tay lên lau mồ hôi:”Tốt rồi, hết đau rồi. Aizz, trời ạ, còn hồ ly kia chắc chắn có thêm thứ gì đó vào đây, chờ ông đây có thể động đậy nhất định phải túm cô ta lại rồi nghiêm hình tra khảo.”



    Thẩm Thiên Huy dùng phần thuốc còn lại bôi lên vết thương của anh ta, mới cười nói “Có thể ngồi dậy rồi à? Tôi đỡ anh vào nhà.”
    “Không cần không cần.” Tham Lang xua xua cái tay dính đầy máu, hít mấy hơi: “Ở đây là được rồi, có thể nhìn thấy hai người đánh nhau rõ ràng, loài người mấy người gọi vị trí này là gì ấy nhỉ? V…V…gì đó….”



    “VIP?” Huyền Kỳ tiếp lời hỏi.



    “Đúng đúng, là chỗ VIP. Mọi người nhìn thế trận này đi, đúng là phim hành động thứ thiệt.” Tham Lang gật đầu, tỏ vẻ thưởng thức.



    Anh ta lại còn biết phim hành động nữa chứ, hơn nữa, bụng đã bị vạch ra một đường mà còn có thể nói thế, tôi đúng là phục anh ta.



    Chỉ là lúc này đây tôi lại không có lòng dạ nào để đùa giỡn, thấy Tham Lang không sao rồi, ánh mắt tôi lập tức tập trung lên trên không.
    Trên kia, hai người kia đánh nhau không ngừng, nhìn một lúc chỉ còn lại hai cái bóng khác màu đang không ngừng tấn công, một lúc lâu sau tôi mới nhận ra được màu đen là từ roi của Vu Dương, màu xanh là từ gai Thanh Thương của Quỷ Ẩn, ánh sáng từ vũ khí của hai người đều vô cùng mạnh, khiến tôi không thể nhìn thấy rõ sắc mặt của hai người họ.



    Đang lúc tôi định nhìn kĩ hơn, một cái bóng màu đen đột nhiên vụt lên cao, sau đó cái bóng màu xanh thì hệt như một khối thiên thạch, rơi mạnh xuống đất.



    Sau khi khói bụi tan dần, gai Thanh Thương cứ như đèn huỳnh quang đang chiếu sáng bị dập tắt, Qủy Ẩn trần truồng nằm bên kia, khôi phục hình dáng con người, toàn thân có vô số vết thương lớn nhỏ, thở hổn hển.



    “Rốt cuộc cô cũng bò xuống rồi.” Tham Lang cười hì hì, nghiêng đầu nhìn cô ta.



    Vu Dương theo sát phía sau, chậm rãi đáp xuống đâts, ngoài vết thương máu thịt mơ hồ trên vai trái, còn lại chỉ toàn là những vết thương nhỏ, không đáng ngại.



    “Mày hẳn là biết rõ tao muốn gì.” Anh nhìn Quỷ Ẩn, lạnh lùng nói.



    Quỷ Ẩn nhếch môi, phun ra một ngụm máu, không nói lời nào.



    Vu Dương ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào mắt cô ta: “Nói thật, tao ở Cửu Vĩ Hồ tộc lâu như vậy, mưa dầm thấm lâu, tao cũng có chút hiểu biết đối với cực hình của bọn họ, nhưng cũng không bao nhiêu, hay là dùng cách lăng trì của mày đi, tao biết nhiều loại phương pháp khác nhau, mày thích khoét, hay xẻo hay bị cắt từng phần?”



    Quỷ Ẩn không lên tiếng, ánh mắt hờ hững, tựa hồ căn bản không nghe thấy.



    Vu Dương nhin cô ta một lúc, cầm gai Thanh Thương trên đất, dùng ngón tay thử thử ở phần lưỡi đao, nói: “Không biết cảm giác bị chính vũ khí của mình lăng trì, sẽ như thế nào đây?”



    Quỷ Ẩn đột nhiên nở nụ cười: “Đừng nói nhiều, phiền quá. Nếu đã rơi vào tay mày, mày muốn chết giết, róc thịt, muốn làm gì cũng được.”



    Vu Dương khẽ nhếch môi, đâm phập vào bụng Quỷ Ẩn.



    Quỷ Ẩn rên lên một tiếng nhưng vẫn cắn răng, không chiu lên tiếng, trên trán chảy một tầng mồ hôi lạnh.



    Vu Dương cười cười, vung tay lên, gai Thanh Thương đâm vào bàn tay của Quỷ Ẩn “Cái này là thay Tham Lang trả cho mày. Tiếp theo, nói đi, người sau lưng Hề Nang là ai?”



    “Không biết.” Quỷ Ẩn cắn răng nặn ra ba chữ.



    Vu Dương nhuón mày, dùng roi quấn lấy chuôi của gai Thanh Thương, giật mạnh ra, sau đó, lại dùng gai Thanh Thương đâm vào một cái tay khác của Quỷ Ẩn: “Là ai? Lang Vương? Người bên cạnh của Lang Vương?”



    “Không biết.” Vẫn là hai chữ đó.



    Vẻ giận dữ trên mặt Vu Dương càng sâu, giơ tay lên, đang định rút gai Thanh Thương ra, bỗng dưng mặt biến sắc, nhanh chóng lui sang một bên, cùng lúc đó, có thứ gì đó như một viên đạn, lặng lẽ bắn đến ngay bên cạnh vị trí của Vu Dương lúc nãy, tạo thành một hố sâu nhỏ.



    Sau khi Vu Dương tránh né, cũng không dừng động tác, roi Ô Vũ liên tục quăng về phía thứ kia, một bóng đen nhảy ra, dùng tốc độ cực nhanh chặn lại sự tấn công, còn liên tục đánh trả, khiến Vu Dương phải lui một bước mới dừng tay.



    “Mày là ai?” Vu Dương cố gắng nhìn rõ dáng vẻ của người kia, nhưng bóng đen kia cứ như sương mù, đừng nơi là trông ra sao, ngay cả vóc dáng cao thấp như thế nào cũng không rõ.



    Vu Dương hít thật sâu, vừa cẩn thận đánh giá bóng đen kia ột lúc, âm trầm nói: “Mày chính là người đứng sau lưng Hề Nang, đúng không?”



    Vừa dứt lời, anh đã nhảy lên, quất liên tiếp năm sáu phát roi, nhưng bóng đen kia vô cùng nhanh nhẹn, vừa tránh né vừa có thời gian đánh trả trở lại. Vu Dương vẫn còn vết thương trên vai, hành động hơi bất tiện, lại nhìn thấy kẻ mà mình tìm kiếm bấy lâu, nóng lòng muốn biết đối phương là ai nên ra chiêu hơi rối loạn, sau mấy hiệp, bị đánh một chưởng vào miệng vết thương, phải lui về sau mấy bước mới đứng vững được.



    Vừa mới đứng lại, Vu Dương lại muốn xông lên, nhưng không ngờ bóng đen kia lại vô cùng nhanh nhẹn, đánh mạng vào vết thương của anh, khiến anh lảo đảo suýt nữa ngã ngồi ra đất.



    Lúc này mọi người đều không dám nhúc nhích nữa.



    Bóng đen kia yên lặng đứng đó, có thể cảm giác được tầm mắt của kẻ đó dừng lại trên người chúng tôi, sau đó kẻ đó dùng một tay khiêng Quỷ Ẩn lên, tung người nhảy qua tường rào, biến mất.



    “Trên người kẻ đó có mùi thơm.” Một lúc lâu sau, Tham Lang mới khẽ nói.



    “Là mùi thơm đặc trưng nào à?” Thẩm Thiên Huy hỏi.



    “Không phải.” Vu Dương nói “Chỉ là mùi thơm của hương liệu bình thường, nhưng như thế chẳng phải là giấu đầu hở đuôi ư? Hơn nữa, mặc dù kẻ đó dùng sương mù đen bao trùm cả người, nhưng tôi vẫn có thể mơ hồ nhìn thấy ánh sáng của đá Nguyệt Sắc.”



    Thẩm Thiên Huy thở dài: “Rốt cuộc kẻ đó cũng xuất hiện rồi. Lúc hai người đấu nhau, anh có nhận ra là ai không?”

    Vu Dương lắc đầu, ngồi xổm xuống nhìn xem thứ mà bóng đen ban nãy ném ra.



    “Đây là gì vậy?” Huyền Kỳ tò mò chạy đến.



    Vu Dương không nói, chỉ lấy một khối đá nhỏ ném vào tay cậu.
    “Là cái này à?” Huyền Kỳ không tin nổi.



    Chắc là kẻ địch đã đi, không khí cũng nhẹ nhõm đi nhiều, Thẩm Thiên Huy mới vỗ vỗ vai cậu, cười nói đùa: “Cao thủ thật sự ấy, dù chỉ là một giọt nước, hay một chiếc lá nhỏ, cũng sẽ trở thành vũ khí, đây chính là “trích diệp phi hoa”* cũng có thể làm người khác bị thương trong truyền thuyết.”

    (*trích diệp phi hoa: ý nói một chiếc lá, một bông hoa cũng có thể tấn công người khác.)
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này