1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Cửu Đỉnh Kí - Tác Giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 80: Gia Cát Nguyên Hồng
    Sáng sớm, từng tia sáng mặt trời tỏa xuống khắp cả thao trường.
    Nhưng sáu ngàn Hắc Giáp quân thì phảng phất như đầm nước sâu lạnh toát, khiến cả thao trường đều trở nên lạnh lẽo.
    Hơn ba trăm người dọc đường đi lại vốn còn bàn luận sôi nổi đột nhiên không hẹn mà cùng yên tĩnh xuống, dưới không khí này, không ai dám nói chuyện.
    "Hửm?" Đằng Thanh Sơn cũng cảm thấy ngực mình dường như bị một khối đá đè lên, hơi điều chỉnh hô hấp liền khôi phục lại như bình thường.
    "Trong Hắc Giáp quân này bất cứ một người nào ta đều không sợ nhưng sáu ngàn người ở cùng một chỗ, tuy xa như vậy nhưng khí thế vẫn hoàn toàn áp chế ta." Đằng Thanh Sơn cũng không lên tiếng, theo đám người cùng nhau đi về phía thao trường. Dọc theo con đường rộng rãi rải đá xanh, lúc hơn ba trăm người tiến vào thao trường thì trong sáu ngàn người không ít người đều ngoái đầu nhìn lại, trong ánh mắt đầy tự tin cũng đầy khiêu khích.
    Có thể trở thành một quân sĩ Hắc Giáp quân là rất đáng tự hào.
    "Ha ha…" Tiếng cười lớn đột nhiên vang khắp cả không trung thao trường, Đằng Thanh Sơn theo tiếng nhìn tới, chỉ thấy xa xa, bốn nam nữ mặc trường bào màu đen đi song hành về phía gần trước mặt thao trường, phát ra tiếng cười chính là một lão giả áo đen trong đó.
    Lão giả áo đen này, mũi ưng, đầu bạc, ánh mắt sắc bén.
    "Thanh Phong, ta nghe nói nhập tông khảo hạch lần này có chín nhất lưu võ giả?" Lão giả tóc bạc áo đen từ xa mở miệng nói. Tám chỗ trống bách phu trưởng của Hắc Giáp quân chúng ta, không biết trong chín người này lại có mấy người có thể đoạt được. Nếu một người cũng không thể đoạt, vậy mất thú vị rồi." Vị trung niên một mực dẫn đường cho đám người Đằng Thanh Sơn lập tức khom lưng, cười nói: "Nhị sư bá, chín vị nhất lưu võ giả lần này, quả có vài nhân vật lợi hại, đám bách phu trưởng dưới trướng người phải cẩn thận đấy." Trong bốn vị áo đen đứng song song, ngoại trừ vị lão giả áo đen tóc bạc này thì còn có ba người, hai nam một nữ. Một vị nam tử trong đó cao chừng chín xích, thể hình cực kỳ cường tráng, cả khuôn mặt hắn đều hiện lên màu kim loại sáng bóng, hệt như sắt nung vậy. Một vị nam tử khác thân cao gần tám xích, thoạt nhìn khá trẻ, ánh mắt rất sắc bén. Ánh mắt hắn nhìn quanh đám Hắc Giáp quân phía dưới, những quân sĩ kia đều không khỏi cúi đầu, không dám đối diện với hắn.
    Còn về nữ tử duy nhất trong bốn vị áo đen này, bởi vì mặc áo bào đen cho nên vóc người nhìn không rõ ràng.
    Nhưng chiều cao lại hơn bảy xích, trong phái nữ xem như rất cao. Làn da trắng nám, ánh mắt lạnh lẽo như lưỡi dao khiến người ta không khỏi kiêng kị ba phần.
    "
    Sư đệ, Hắc Giáp quân ta xuất chiến mặc dù chỉ là tám bách phu trưởng yếu nhất. Nhưng cũng không phải những nhất lưu võ giả gì kia có thể dễ dàng đánh bại được." Vị tráng hán thân hình cao lớn nhất lớn tiếng nói, thanh âm hắn còn mang theo tiếng dội hưởng vào trong ngực.
    Vào lúc này, bốn vị áo đen đi tới khán đài phía trên thao trường.
    Trên khán đài đặt năm chiếc ghế. Bốn vị áo đen chia nhau ngồi xuống, chỉ giữ lại ghế trống trung tâm.
    "
    Bái kiến thống lĩnh!" Đột nhiên trong Hắc Giáp quân truyền đến một thanh âm trầm thấp.
    Nhất thời! Rầm!
    Sáu ngàn Hắc Giáp quân ngay ngắn thành hình quỳ xuống, tiếng va đạp của trọng giáp trên người vang lên rất chói toi, sáu ngàn Hắc Giáp quân này đồng thời hô: "
    Bái kiến thống lĩnh!" Tuy nhiên trong sáu ngàn Hắc Giáp quân cũng có hơn chục người đứng ở gần rìa nhất hơi cúi người, không hề quỳ xuống.
    "
    Đứng dậy đi." Mở miệng chính là lão giả tóc bạc áo đen kia.
    Sáu ngàn Hắc Giáp quân đồng thời đứng dậy.
    "
    Bốn người bọn họ…" Đằng Thanh Sơn cẩn thận quan sát, bốn người áo đen cao cao tại thượng đó, chắc hẳn chính là tứ đại thống lĩnh của Hắc Giáp quân! Đây mới là cường giả hậu thiên đỉnh phong chân chính, không phải nhất lưu võ giả bình thường có thể so sánh." Tận đáy lòng Đằng Thanh Sơn toát lên một tia chiến ý.
    Nâng một vạn cân cự thạch, là một cái giới hạn!
    Đạt tới giới hạn này chính là nhất lưu võ giả, cũng được xưng là hậu thiên bá phong. Nhưng chỉ cần có một quyển nội kình bí tịch tốt, khổ tu hơn mười năm rồi đạt dến hậu thiên đỉnh phong cũng chẳng phải chuyện khó. Điều này cũng dẫn đến… trong thiên hạ, hậu thiên đỉnh phong quá nhiều!
    Ba huynh đệ Thiết Sơn bang đều thế!
    Hồng tứ gia, cũng vậy!
    Vị Lý Duyên Sơn bị Đằng Thanh Sơn giết chết, cũng chẳng khác!
    Một Nghi Thành nho nhỏ đã nhiều như vậy, thế thì trong tông phái, hậu thiên đỉnh phong càng nhiều.
    Chín nhất lưu võ giả của lần nhập tông khảo hạch này, vậy cũng đều là hậu thiên bá phong! Hoàn toàn có thể tưởng tượng trên Cửu Châu đại địa, hậu thiên đỉnh phong có bao nhiêu. Nhưng…. Thực lực mỗi người cũng chẳng phải giống nhau, bởi vì mỗi người có công pháp nội kình riêng biệt hoặc là thiên phú dị thường.
    Có thể trong nháy mắt bộc phát ra khí lực mấy vạn cân!
    Chẳng hạn như Đằng Thanh Sơn, mặc dù chưa đạt tới tiên thiên cảnh giới, chỉ có thể coi là hậu thiên cường giả. Nhưng thực lực của hắn có thể dễ dàng hành hạ đến chết một đám nhất lưu võ giả.
    "Hắc Giáp quân, địa vị tối cao chính là thống lĩnh! Không biết thực lực so với ta thì thế nào." Đằng Thanh Sơn cũng không dám quá tự cao.
    Dù sao ngược dòng lịch sử của Cửu Châu đại địa đã có mấy ngàn năm, lợi dụng nội kình đã tới mức đăng phong tạo cực. Như Hồng tứ gia Bạch Mã bang kia đã từng ngăn cản cục đá của Đằng Thanh Sơn. Mà tứ đại thống lĩnh lại càng lợi hại hơn, có những thủ đoạn nào, vẫn còn khó nói.
    Ngay trong khoảng thời gian ngắn ngủi Đằng Thanh Sơn suy nghĩ, đằng xa lại có ba thân ảnh đi tới. Tứ đại thống lĩnh ngồi cao ở trên lập tức đứng dậy, hơi khom người cung kính nói: "Bái kiến tông chủ!" "Bái kiến tông chủ!" Vị trung niên áo xám cùng hơn mười Hắc Giáp quân quân sĩ ở gần rìa nhất cũng lập tức khom người.
    "Bái kiến tông chủ!" Sáu ngàn Hắc Giáp quân khác toàn bộ lại đều quỳ xuống.
    Trong ba người đó, người trung niên dẫn đầu toàn thân mặc áo bào màu trắng, trên mặt mang theo một tia tiếu ý, làn da trắng muốt, hành tẩu trên đường phảng phất như bồng bềnh bay tới. Hai bên người y lại là một đôi thanh niên nam nữ. Người thanh niên nam tử mặc áo gấm màu xanh, con ngươi xoay tròn, phảng phất như đang nghĩ ra chủ ý không đứng đắn gì đó.
    Mà nữ tử trẻ tuổi toàn thân mặc sa y vàng nhạt, gió thổi sa y bay phấp phới, tựa như tiên nữ không nhiễm bụi trần, đôi mắt lại càng trong veo không chứa một tia tạp chất nào, khóe miệng mang theo nụ cười nhạt. Trong khi đi đường đều mang theo một cỗ tư vị kì lạ, khiến người ta theo đó mà động tâm.
    Tiên nữ hạ phàm?
    "Cô gái thực xinh đẹp!" Với tâm tính của Đằng Thanh Sơn khi nhìn thấy thiếu nữ này trong lòng cũng không khỏi rung lên.
    Đằng Thanh Hổ cùng với những người khác hoàn toàn ngơ ngác nhìn.
    Người trung niên áo trắng dẫn theo đôi nam nữ đi thẳng lên trên, ngồi ở chiếc ghế dựa trung tâm.
    Mà đôi nam nữ thanh niên kia lại ngồi phía sau hắn.
    Người trung niên áo trắng cùng tứ đại thống lĩnh nói qua loa hai câu, liền ngoái đầu nhìn về phía Hắc Giáp quân bên dưới, cười nói: "Mọi người đứng dậy cả đi!" "Tạ ơn tông chủ!" Người này, chính là kẻ nắm quyền tuyệt đối trong khu vực quận Giang Trữ, nhất nhất tông chủ Quy Nguyên tông Gia Cát Nguyên Hồng!
    "Hắc Giáp quân của Quy Nguyên tông chúng ta mỗi nửa năm sẽ thu nhận cao thủ ngoại giới một lần! Lần này nhất lưu vũ giả có chín người, nhị lưu võ giả ba mươi tám người. Khiến ta cảm thấy kinh ngạc nhất chính là…Trong đó có một nhất lưu võ giả tuổi mới gần mười sáu!" Lời này của Gia Cát Nguyên Hồng vừa bật ra, Hắc Giáp quân bên dưới dù cho kỷ luật có tốt hơn nữa cũng không nhịn nổi thấp giọng bàn tán.
    "Mười sáu tuổi? Sao có thể?" "Đồng dạng thiên tài như thiếu tông chủ?" "Hừ!" Trong năm người ngồi trên khán đài thì vị nam tử trẻ tuổi lãnh tuấn kia hừ lạnh một tiếng, nhất thời Hắc Giáp quân lập tức an tĩnh.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nhạt nói: "Nhị sư bá, cuộc tranh đoạt bách phu trưởng bên dưới, ngươi tới chủ trì đi." "Vâng, tông chủ." Vị lão già áo đen tóc bạc lập tức đứng dậy, nhìn xung quanh bên dưới, cao giọng nói: "Sáu ngàn Hắc Giáp quân ta, tổng cộng chia thành bốn đạo nhân mã, tổng cộng có sáu mươi vị bách phu trưởng! Cứ nửa năm, trong mười lăm vị bách phu trưởng của mỗi đội nhân mã đều sẽ có hai vị bách phu trưởng yếu nhất bị cách chức. Bốn đội nhân mã, tổng cộng có tám vị bách phu trưởng, bọn họ hiện tại sẽ cùng cạnh tranh với chín vị nhất lưu võ giả tranh đoạt tám vị trí bách phu trưởng!" Lời của hắc bào lão giả khiến cho hơn ba trăm người đều thấp giọng bàn luận.
    Đằng Thanh Sơn cuối cùng cũng hiểu được quy tắc tranh đoạt bách phu trưởng.
    Tám bách phu trưởng yếu nhất đang trong thời hạn cùng chín người bọn họ tranh đoạt tám vị trí này.
    "Mười bảy người, tranh đoanh tám vị trí bách phu trưởng. Người thất bại trực tiếp trở thành đội trưởng!" Lão giả áo đên lạnh lùng nhìn xuống dưới, "Ngưu Triển, Hồng Hưng Dương, Hạ Sóc, Tư Đồ Ninh…" Lão giả áo đen liên tục một hơi báo ra tên tám người.
    "Tám người các ngươi đều trả Thanh Tông Đạp Tuyết Mã cùng xích thiết trọng giáp lên đây." Lão giả áo đen lạnh lùng nói.
    Nhất thời, từ bên gần rìa sáu ngàn Hắc Giáp quân nhất có tám người đi ra, tám người này đều dắt một thớt bảo mã, trên bảo mã còn xếp chồng lên nhau một bộ trọng giáp màu đỏ sậm. Sắc mặt tám người đều không quá dễ coi, hiển nhiên thế này quá bẽ mặt.
    "Chín nhất lưu võ giả cũng tiến lên phía trước." Lão giả áo đen hạ lệnh.
    "Đi nào, tới cùng một chỗ với tám vị bách phu trưởng đi." Vị trung niên áo xám vội vàng đẩy đám người Đằng Thanh Sơn.
    Công Dương Khánh lạnh lùng, Ngũ Mạn tinh nghịch, Đằng Thanh Sơn lưng đeo Luân Hồi thương…Chín vị nhất lưu võ giả đều đi tới phía trước Hắc Giáp quân, đứng song song với tám vị bách phu trưởng kia.
    "Tám người bọn họ là tám người kém nhất trong sáu mươi vị bách phu trưởng!" Lão giả áo đen quét mắt về phía chín người Đằng Thanh Sơn, "Thế nhưng, cho dù là tám người kém nhất thì trong chín người các ngươi, cũng chẳng có mấy người có thể thắng được bọn họ! Muốn trở thành bách phu trưởng của Hắc Giáp quân chúng ta, không có chút bản lãnh thì không được."
    Nhất lưu võ giả, ai lại không có ngạo khí?
    Chưa đâu vào đâu, ai lại nhận thua?
    Đằng Thanh Sơn cùng tám người đều trầm mặc, chỉ liếc mắt về phía tám vị bách phu trưởng ở bên cạnh, trong ánh mắt đều ẩn chứa một tia chiến ý.
    "Phương thức tỉ thí rất đơn giản!" Lão giả áo đen cao giọng nói, "Trên thao trường có tám lôi đài, tám người Ngưu Triển, Hồng Hưng Dương bọn họ, mỗi người lên trên một lôi đài, trước tiên tạm thời làm lôi chủ. Mà chín nhất lưu võ giả các ngươi có thể khiêu chiến bọn họ, khiêu chiến thắng thì chính là lôi chủ. Thất bại rồi có thể khiêu chiến một người khác! Mười bảy người các ngươi, mỗi người đều có cơ hội khiêu chiến hai lần! Lúc khiêu chiến kết thúc, tám vị lôi chủ còn ở trên lôi đài chính là tám vị bách phu trưởng. Nhớ kỹ, tỷ thí lôi đài không thể gây thương hại đến tính mạng, kẻ cố ý giết người, giết!" Lão giả áo đen lạnh lùng nói.
    Cao thủ ở đây rất nhiều, có cố ý giết người hay không, liếc mắt có thể thấy ngay.
    "Được rồi, Ngưu Triển, tám người các ngươi lên lôi đài đi." Lão giả áo đen lạnh lùng hạ lệnh, lúc này tám vị bách phu trưởng kia đang cùng chín vị nhất lưu võ giả quan sát lẫn nhau. Cũng đồng thời đi về phía tám lôi đài kia.
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn lại rơi lên người vị tráng hán tựa như gấu đen hình người kia.
    Bởi vì…. Đây là người quen! Chính là vị bách phu trưởng Hắc Giáp quân đã từng ra tay trượng nghĩa ở Lãm Nguyệt Lâu kia, Hạ Sóc!
    "Hạ huynh." Đằng Thanh Sơn cười đi qua.
    "Ngươi là…" Hạ Sóc đột nhiên trừng mắt trâu, "Ngươi…ngươi là tiểu tử trẻ tuổi ở Lãm Nguyệt Lâu hôm trước…Ngươi là nhất lưu võ giả?"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 81: Kém quá xa
    Sáu ngàn Hắc Giáp quân lập tức tản ra. Bên dưới nơi bọn họ đứng lúc đầu có một khối lôi đài lớn lát nham thạch màu đen. Mỗi lôi đài đều có diện tích chừng mười trượng. Đám quân sĩ Hắc Giáp Quân đều phân tán vây quanh từng tòa lôi đài.
    - Xem ra lần trước cho dù không có lão Hạ ta, lão đệ ngươi cũng có thể dễ dàng đánh gục hai tên tiểu tử kia!
    Hạ Sóc cũng không cảm thấy xấu hổ chút nào:
    - Được rồi, lão đệ! Ta lên lôi đài trước, đệ hoàn toàn có thể khiêu chiến ta!
    Nói xong, Hạ Sóc chân khẽ nhấn một cái, liền bay vọt lên ngoài mấy trượng trên lôi đài.
    Tám bách phu trưởng ban đầu toàn bộ đều lên lôi đài.
    Tám người này đều khẽ khom người hướng về phía tông chủ và tứ đại thống lĩnh ở xa xa.
    - Bắt đầu đi! Chín người các ngươi có thể lựa chọn bất kỳ người nào trong số bọn họ tiến hành khiêu chiến.
    Lão giả tóc bạc áo đen hờ hững nói. Ba vị thống lĩnh khác và tông chủ đều ngồi trên cao từ xa nhìn xuống tám lôi đài sắp bắt đầu tỷ thí.
    - Ngưu ca! Mấy huynh đệ chúng ta hôm nay nếu như bị bọn chúng đuổi xuống, vậy thì thật bẽ mặt!
    Hạ Sóc quay đầu về phía bách phu trưởng Ngưu Triểu ở tòa lôi đài bên cạnh cười nói.
    - Chỉ dựa vào bọn chúng mà cũng muốn thắng huynh đệ chúng ta? Đổ máu mấy năm nay là vô ích sao? Chỉ cần nắm tay của lão Ngưu ta, hừ… Chấp bọn chúng một tay, bọn chúng cũng đừng mơ thắng được lão Ngưu ta!
    Thể hình Ngưu Triển cũng tương đối giống Hạ Sóc, đều thuộc loại to con.
    - Ngưu ca nói đúng, yên tâm!
    Sáu vị bách phu trưởng khác trên lôi đài cũng đều cười ầm lên.
    Rất rõ ràng, tám gã nguyên là bách phu trưởng này ngạo khí mười phần:
    - Ai là người đầu tiên trong các ngươi khiêu chiến?
    Ngưu Triển hô lớn.
    - Đồ trâu ngốc nhà ngươi! Để bổn cô nương giáo huấn ngươi!
    Người đầu tiên không kìm nổi tức giận chính là thiếu nữ áo vàng Ngũ Mạn kia. Chân nàng vừa nhấn, lập tức phiêu dật đáp xuống lôi đài của Ngưu Triển, đồng thời rút trường kiếm sau lưng ra.
    Đằng Thanh Sơn và bảy nhất lưu võ giả khác cũng không nóng vội. Dù sao chỉ là tranh đoạt giữa mười bảy người, xem qua thực lực người khác đối với cuộc tỷ thí này là rất có ích.
    - Thanh Sơn! Đệ nói xem nha đầu kia có thể thắng không?
    Đằng Thanh Hổ đứng bên cạnh nói.
    - Nha đầu Ngũ Mạn kia?
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu:
    - Đệ không có cách nào xác định được. Ngưu Triển kia hiển nhiên là có nhiều kinh nghiệm chém giết, có điều Ngũ Mạn này nghe nói là đệ tử của tông chủ Quy Nguyên Tông, có lẽ sẽ có chiêu thức công kích đặc thù gì đó. Xem là biết ngay!
    Cuộc chiến chưa bắt đầu, Đằng Thanh Sơn cũng không dám phán đoán.
    - Ha ha! Con bé Tiểu Mạn này!
    Tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng nhìn thấy cảnh này cũng không khỏi nở nụ cười.
    Nữ thống lĩnh duy nhất trong số tứ đại thống lĩnh nhìn thấy Ngũ Mạn, trên mặt cũng lộ ra nụ cười hiếm thấy.
    Lúc này gần như tất cả chú ý của mọi người đều tập trung trên lôi đài này.
    Ngưu Triển nhíu mày:
    - Tiểu Mạn, ngươi đến khiêu chiến ta?
    - Đồ trâu ngốc! Ngươi nghe cho rõ đây! Vị trí bách phu trưởng của ngươi sẽ là của bổn cô nương. Mau lấy vũ khí ra, bằng không ngươi sẽ hối hận không kịp đấy!
    Ngũ Mạn cầm trường kiếm, mười phần tự tin.
    - Hừ! Để cho một đứa nhóc con như ngươi đánh bại, vậy công phu bốn mươi năm của ta luyện vô ích sao? Tới đi! Đối phó ngươi còn chưa đáng để ta sử dụng binh khí!
    Ngưu Triển này ngay cả trường thương cắm một bên cũng không thèm rút, chỉ dùng tay không đối diện với Ngũ Mạn.
    Ngũ Mạn hừ lạnh một tiếng, trường kiếm trong tay khẽ động. "Vút!", một tia sáng màu xanh rạch ngang bầu trời, mũi kiếm đã đến trước người Ngưu Triển.
    Thân hình Ngưu Triển khẽ nghiêng qua, tay phải rất nhanh vỗ lên thân kiếm.
    Mắt thấy hắn sắp vỗ lên thân kiếm, Ngũ Mạn lại xoay thân trường kiếm, lưỡi kiếm không ngờ lại nhắm vào bàn tay Ngưu Triển. Nếu như Ngưu Triển vẫn tiếp tục vỗ xuống, bàn tay nhất định sẽ bị cắt đứt.
    "Bồng!" Mặt đất rung động.
    Nham thạch trên lôi đài đột nhiên vỡ tung, một khối nham thạch trong số đó văng vào phần bụng Ngũ Mạn.
    "Phụt!" Ngũ Mạn phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trắng bệch.
    - Ngươi chơi xấu!
    Ngũ Mạn tức giận chỉ vào Ngưu Triển.
    Hóa ra vừa rồi Ngưu Triển dùng tay vỗ kiếm là giả, chiêu thức thực sự là âm thầm dùng nội kình chấn động nham thạch dưới mặt đất. Trong nháy mắt khi Ngũ Mạn áp sát, mũi chân của hắn liền hất một khói nham thạch ẩn chứa nội kình đánh về phía Ngũ Mạn.
    Ngưu Triển cười ha hả nói:
    - Tiểu Mạn! Vừa rồi nếu ta ra tay độc ác, ẩn chứa nội kình nhiều thêm chút thì ngươi đã chết rồi! Chân chính chém giết không phải chỉ cần kiếm pháp cao là có thể chắc chắn thắng được!
    - Được rồi! Tiểu Mạn, con thua rồi!
    Tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng trên khán đài cao giọng nói.
    - Hứ! Đồ trâu đần!
    Ngũ Mạn lau khóe miệng, tức tối đi xuống lôi đài.
    Đằng Thanh Sơn thấy thế cũng cười. Đám bách phu trưởng của Hắc Giáp Quân đều từng trải qua chém giết sinh tử, kinh nghiệm vô cùng phong phú. Ngũ Mạn kia sống dưới sự che chở của tông chủ, sao có thể chịu qua đắng cay khổ cực? Cho dù kiếm pháp lợi hại, nội kình hùng hậu, nhưng chân chính giao đấu thì lại bị đánh bại trong nháy mắt.
    Ngũ Mạn bước xuống lôi đài, thế nhưng lại đi về phía Đằng Thanh Sơn.
    "Hả?" Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
    - Ngũ Mạn sư tỷ!
    Một giọng nói ôn nhu từ phía sau Đằng Thanh Sơn vang lên.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một nữ tử xinh đẹp mặc sa y màu vàng và một thiếu niên mặc thanh y cùng nhau đi tới. Người vừa lên tiếng chính là thiếu nữ xinh đẹp này.
    Thanh y thiếu niên cười đùa nói:
    - Sư tỷ! Tỷ không phải nói muốn đoạt một cái chức bách phu trưởng cho bọn đệ xem sao? Thế mà thoáng cái đã thua rồi. Ha ha… "Thanh Quang Điện kiếm quyết" của tỷ rất lợi hại, nhưng tỷ quá ngốc, dễ dàng bị trúng chiêu như vậy!
    - Tiểu Vân đáng chết!
    Ngũ Mạn nghiến răng nghiến lợi:
    - Còn nữa! Thanh Thanh! Ngươi cũng giúp ca ca ngươi ức hiếp sư tỷ ta phải không?
    Thiếu nữ xinh đẹp kia không nhịn được nhẹ giọng cười.
    Đằng Thanh Sơn chú ý đến mỗi biểu hiện của biểu ca Đằng Thanh Hổ, lúc này không hề chớp một cái nhìn chằm chằm vào thiếu nữ xinh đẹp kia. Chẳng riêng gì Đằng Thanh Hổ, không ít người xung quanh cũng đều nhìn về phía thiếu nữ xinh đó.
    "Thiếu nữ này, trời sinh có khả năng mị hoặc?" Đằng Thanh Sơn kiếp trước thân là sát thủ, đã từng trải qua huấn luyện tố chất tâm lý, cho nên muốn mê hoặc hắn là một việc rất khó khăn. Còn Đằng Thanh Hổ và một vài chàng trai thuần phác khác lại dễ dàng bị mê hoặc.
    - Ngũ Mạn sư tỷ! Tỷ không phải nói có một nhất lưu võ giả mười sáu tuổi tên là Đằng Thanh Sơn sao, hắn ở đâu vậy?
    Thanh y thiếu niên vội dò hỏi.
    - Nhìn đi! Đây không phải hắn sao?
    Ngũ Mạn chỉ về phía Đằng Thanh Sơn.
    Đôi mắt thanh y thiếu niên sáng lên, vội đi đến cười nói:
    - Đằng huynh! Ta tên là Gia Cát Vân, hôm qua đã nghe nói đến đại danh của huynh. Vị này là muội muội của ta, Gia Cát Thanh.
    Thiếu nữ bên cạnh cũng cẩn thận đánh giá Đằng Thanh Sơn, mỉm cười nói:
    - Ta tên Gia Cát Thanh. Hóa ra huynh chính là Đằng Thanh Sơn, cũng thuộc dạng thiên tài như ca ca ta.
    - Hắn có chỗ nào hơn được Tiểu Vân?
    Ngũ Mạn ở bên lại nói:
    - Cũng chỉ là nội kình hùng hậu hơn chút thôi. Tiểu Vân chính là một quái vật, trong ba tháng đã lĩnh ngộ được ý cảnh của "Thanh Quang Điện Kiếm Quyết".
    Ý cảnh?
    Đằng Thanh Sơn cẩn thận liếc nhìn Gia Cát Vân kia một cái. Hắn biết thiếu niên này chính là thiếu tông chủ Gia Cát Vân, nhất đại thiên tài của Quy Nguyên Tông trong truyền thuyết.
    - Lại thua rồi!
    Ngũ Mạn đột nhiên nói.
    Đằng Thanh Sơn mặc dù đang nói chuyện, nhưng vẫn chú ý đến cuộc tỷ thí trên lôi đài. Sau Ngũ Mạn lại có một vị nhất lưu võ giả là Liễu Lương lên khiêu chiến. Vị Liễu Lương này cùng với một vị bách phu trưởng tên là Tư Đồ Ninh kịch chiến rất lâu, nhưng vẫn bị một đao đánh bay ra ngoài lôi đài như trước.
    Liên tục hai trận, phe khiêu chiến toàn bộ đều thất bại.
    - Bách phu trưởng yếu nhất của Hắc Giáp Quân đều có thực lực mạnh như vậy!
    Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm than thở.
    - Ha ha…Trong chín người các ngươi chẳng có người nào lợi hại hơn chút cả. Thế trận nghiêng về một bên như thế, chẳng thú vị chút nào!
    Ngưu Triển cười nói. Đông đảo quân sĩ Hắc Giáp Quân quan sát cuộc chiến cũng đều cười rộ lên. Trong lòng đám quân sĩ này vẫn ủng hộ tám vị bách phu trưởng của bọn họ.
    Sắc mặt hơn ba trăm võ giả thông qua khảo hạch đều khó coi.
    - Ai nói không có?
    Ngũ Mạn hét lên:
    - Trâu ngốc! Ngươi là người lớn tuổi nhất, nhưng bên chúng ta có một nhất lưu võ giả ít tuổi nhất, chỉ mới mười sáu tuổi có thể đánh bại ngươi.
    Đằng Thanh Sơn ngạc nhiên.
    - Đằng Thanh Sơn, ngươi mau cho chúng ta một chút thể diện đi!
    Ngũ Mạn vội dùng ánh mắt hứng thú pha thêm chút thỉnh cầu nói.
    Đằng Thanh Sơn hít sâu một hơi, nhìn lôi đài trước mắt.
    Trong lòng Đằng Thanh Sơn, vẫn luôn mộng tưởng… sẽ gặp được thiên hạ cao, để xem thử những thiên hạ cao thủ này so với nội gia quyền của hắn rốt cuộc có chỗ nào khác biệt.
    "Vậy bắt đầu từ trận chiến này đi! Hy vọng ngươi đừng khiến ta quá thất vọng!"
    Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm nhủ, sau đó tay cầm Luân Hồi thương, cả người nhảy lên ngoài mấy trượng trên lôi đài. Bất kể là sáu ngàn Hắc Giáp Quân hay là hơn ba trăm võ giả thông qua khảo hạch đều nhìn chằm chằm lên lôi đài.
    Ngưu Triển là người lớn tuổi nhất trong tám người, đối chiến với Đằng Thanh Sơn là người nhỏ tuổi nhất trong chín người nhất lưu võ giả.
    - Đằng Thanh Sơn này thoạt nhìn rất trầm ổn, không hề có chút hấp tấp nào.
    Gia Cát Nguyên Hồng từ xa nhìn lên chiến đài, cười nói.
    - Nhưng hắn dù sao cũng chỉ mới mười sáu tuổi, có được bao nhiêu kinh nghiệm!
    Lão giả tóc bạc áo đen lại nói.
    - Xem thì biết ngay!
    Gia Cát Nguyên Hồng rất hứng thú quan sát cuộc chiến.
    Mấy ngàn người vây quanh quan sát cuộc chiến này.
    - Nhất lưu võ giả mười sáu tuổi!
    Ngưu Triển cười ha hả:
    - Đằng Thanh Sơn đúng không? Danh tiếng của ngươi hiện tại cũng không nhỏ, nhưng thiên phú có tốt cũng cần phải mài giũa. Để Ngưu đại ca mài giũa cho ngươi một phen đi!
    - Ngưu ca, đừng quá tàn nhẫn nhé!
    Hạ Sóc xa xa cũng ha ha cười nói.
    - Yên tâm!
    Ngưu Triển vươn tay tóm lấy trường thương màu đen bên cạnh.
    Đằng Thanh Sơn tay cầm Luân Hồi thương, bình tĩnh đứng tại chỗ.
    - Xem thương!
    Ngưu Triển đột nhiên quát lớn một tiếng, trường thương trong tay chầm chậm vũ động. Thanh đại thương phảng phất như một con giao long màu đen đột nhiên xuất động, nuốt chửng lấy Đằng Thanh Sơn. Mũi thương huyễn hóa thành mấy đạo thương ảnh trùm lên đầu đối phương.
    Nhanh mà tàn nhẫn!
    Đằng Thanh Sơn nhìn thấy cảnh này, đáy lòng âm thầm thở dài: "Ngay cả 'nhân thương hợp nhất' cũng chưa đạt đến, lực thương cũng không thể hoàn toàn nắm giữ. Đáng tiếc…"
    Trường thương trong tay Đằng Thanh Sơn khẽ động.
    Vù!
    Luân Hồi thương tựa như một mũi tên nhọn bắn ra. Trong nháy mắt khi chạm đến đại thương màu đen của đối phương, Luân Hồi thương phảng phất như du xà, nương theo cỗ kình đạo đó khẽ xoay một cái, liền dễ dàng khiến cho đại thương màu đen của đối phương văng sang một bên.
    "Bồng!" Mũi Luân Hồi thương khẽ rung động, hất vào phần eo Ngưu Triển.
    Ngưu Triển tựa như một bao cát cũ nát trực tiếp bị đánh bay lên, văng ra xa chừng bảy tám trượng rồi rơi vào trong đám Hắc Giáp quân.
    "Không có chút hứng thú nào." Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm thở dài, cái hắn muốn là tìm được một cao thủ có thể khiến mắt hắn sáng lên. Lúc ở kiếp trước, hắn đã từng đứng trên đỉnh cao của nội gia quyền. Tại đỉnh phong cũng là tịch mịch. Hắn cần chính là một đối thủ có thể khiến cho hắn kinh hỉ.
    Nhưng hình như khoảng cách của Ngưu Triển đối với yêu cầu thấp nhất của Đằng Thanh Sơn vẫn còn kém không ít.
    Một chiêu đánh bại bách phu trưởng Ngưu Triển?
    Tất cả mọi người đều ngây ngốc. Vừa rồi rất nhiều người đều không nhìn thấy rõ, chỉ cảm thấy… một thương rất tùy tiện của Đằng Thanh Sơn lại đánh bại một thương nhìn có vẻ uy lực khiếp người của bách phu trưởng Ngưu Triển.
    "Tiểu tử này…" Ngũ Mạn trợn mắt há mồm.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 82: Chỉ còn lại một người
    Thiếu tông chủ Quy Nguyên Tông Gia Cát Vân mắt sáng rực khóa chặt vào Đằng Thanh Sơn trên lôi đài.
    "Ca, Đằng Thanh Sơn này so với huynh thế nào?" Thiếu nữ Gia Cát Thanh bên người hắn nhẹ giọng dò hỏi, Gia Cát Vân lắc đầu, trên mặt lại hiện lên vẻ tươi cười khó hiểu: "Không biết…Chưa đâu vào với đâu, không rõ ràng, có điều thực lực của hắn thực sự rất mạnh. Ít nhất đạt đến cảnh giới 'nhân thương hợp nhất'!"
    Gia Cát Thanh kinh dị nhìn Đằng Thanh Sơn trên lôi đài.
    Từ nhỏ tới lớn, ca ca Gia Cát Vân của nàng đều là thiên tài đứng đầu cả Quy Nguyên Tông. Gia Cát Thanh cũng có chút sùng bái ca ca mình, nhưng giờ đây…. Xuất hiện một kẻ đồng trang lứa với ca ca mình, hơn nữa thực lực hình như không thấp hơn so với ca ca.
    "Đằng Thanh Sơn…." Gia Cát Thanh lúc này mới nghiêm túc đánh giả Đằng Thanh Sơn trên lôi đài.
    Rúng động!
    Cả thao trường đều trở nên hỗn loạn!
    Ngưu Triển rớt xuống đất, ngay từ đầu phảng phất như đang nằm mộng. Lúc đầu còn nói 'mài mài giũa giũa' đối phương, ai ngờ bị người ta một thương đánh bay xuống đài. Nếu là cuộc chiến sinh tử, đối phương vừa rồi hoàn toàn có thể một thương đục một cái lỗ lên người hắn.
    Ngưu Triển đứng dậy từ xa nhìn Đằng Thanh Sơn trên lôi đài. Hét to nói: "Hảo thương pháp! Đằng Thanh Sơn, thương pháp của ngươi so với lão Ngưu ta mạnh hơn gấp chục lần. Ta thua cũng chẳng oan."
    Đằng Thanh Sơn trên lôi đài cũng mỉm cười khẽ chắp tay.
    "Ngưu huynh, thương pháp của ngươi khống chế lực lượng còn hơi thiếu chút hỏa hầu, nếu có thể tiến thêm một bước nữa. Hôm nay ta huynh ai thắng ai thua còn khó nói." Đằng Thanh Sơn cũng không chút kiêu ngạo, thực ra trong lòng Đằng Thanh Sơn chút thành tích này căn bản cũng không đáng để kiêu ngạo.
    Lúc này, vị trung niên áo xám ở xa xa cao giọng nói: "Đằng Thanh Sơn làm lôi chủ lôi đài đầu tiên. Người khác cũng có thể chọn hắn khiêu chiến. Cuộc tranh đoạt bách phu trưởng này, chín vị rớt đài, xin mời tiếp tục!"
    Khiêu chiến Đằng Thanh Sơn?
    "Quái vật mười sáu tuổi! Mới mười sáu tuổi đã đánh bại trâu ngốc, khiêu chiến hắn? Vậy cơ hội khiêu chiến còn được bao nhiêu, không sợ chưa đủ bẽ mặt hay sao?" Ngũ Mạn thì thầm trong miệng, nàng đã thất bại một lần, chỉ còn lại một lần khiêu chiến.
    Thực lực Ngưu Triển, Ngũ Mạn rất rõ ràng, không hề kém hơn nàng, kinh nghiệm còn thâm hậu hơn nàng.
    Một chiêu đánh bại bách phu trưởng Ngưu Triển?
    Thực lực cỡ nào?
    "Quái vật!"
    "Thiên tài!"
    Đám nhất lưu võ giả khác trong lòng đều có ý niệm như thế. Mặc dù bọn họ nhìn không thấu một chiêu đơn giản của Đằng Thanh Sơn vì sao có thể đánh bại Ngưu Triển. Nhưng chính vì nhìn không thấu… đã đại biểu cho việc họ cùng đối phương chênh lệch quá lớn.
    "Tới ta!" Một tiếng quát lớn. Một nam tử tóc tai bù xù lưng đeo một thanh trường đao liền nhảy lên lôi đài. Hướng đến một bách phu trưởng khác mà khiêu chiến.
    Cuộc tranh đoạt bách phu trưởng tiếp tục tiến hành!
    o0o
    Theo sự tiến hành tranh đoạt, đám nguyên là bách phu trưởng liên tiếp có người bị đánh bại. Trong mười bảy người, bất cứ người nào cũng đều có cơ hội khiêu chiến hai lần, điều này khiến cho cuộc tranh đoạt càng thêm kịch liệt.
    Mà ở ngay trước khán đài. Tứ đại thống lĩnh cùng tông chủ ngồi cao ở bên trên quan sát.
    "Chín vị nhất lưu võ giả lần này thực lực quả thực không tệ, có thể đấu ngang sức ngang tài với tám vị bách phu trưởng cũ." Gia Cát Nguyên Hồng mỉm cười nói. Tứ đại thống lĩnh bên cạnh hắn trên mặt lại không chút tươi cười, vị lão giả tóc bạc áo đen kia hừ giọng nói: "Tông chủ, lần này là tám vị bách phu trưởng Hắc Giáp Quân chúng ta rơi vào thế hạ phong. Chúng ta nhìn ra được!"
    Bởi vì trong chín vị nhất lưu võ giả, còn có người chưa ra tay.
    "Trong chín vị nhất lưu võ giả lần này, thực lực mạnh có ba người!" Đại hán ngồi trên ghế, dáng người khổng lồ nhất, cả người hệt như sắt nung trầm giọng nói: "Công Dương Khánh kia ở Từ Dương quận có thể tạo ra thanh danh như thế, tuyệt đối là cao thủ. Mà Đằng Thanh Sơn mặc dù tuổi chỉ gần mười sáu nhưng thực lực của hắn thực sự rất mạnh. Về phần người thứ ba – Nhạc Tùng, đó chính là đệ tử của 'Thương Giang Nhất Kiếm' tiền bối, thực lực đương nhiên không cần nói nhiều!"
    "Đệ tử của Thương Giang Nhất Kiếm tiền bối, hơn nữa được coi là y bát truyền nhân, Nhạc Tùng này 'Thương Giang Kiếm Quyết' tuyệt đối đạt đến một cảnh giới cực cao." Một thanh niên nam tử khác nói.
    "Sư phụ, ngài thấy thế nào?" Trong tứ đại thống lĩnh, nữ thống lĩnh duy nhất nhìn về phía Gia Cát Nguyên Hồng.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười mỉm nhìn lên lôi đài: "Hiện tại, trong ba người này thì Đằng Thanh Sơn đã xuất thủ. Mà Công Dương Khánh và Nhạc Tùng đều chưa xuất thủ."
    "Tuy nhiên, thằng bé Đằng Thanh Sơn đột nhiên xuất hiện này thực khiến ta rất ngạc nhiên vui mừng. Cảnh giới của nó rất cao. Các ngươi xem, nó trên lôi đài không vui không buồn, từ khi nó lên lôi đài giao chiến với Ngưu Triển đến khi đánh bại Ngưu Triển được hàng ngàn người xung quanh khen ngợi mà Đằng Thanh Sơn này tâm tình không chút biến hóa nào. Chỉ riêng phần định lực này thôi đã… Hậu sinh khả úy, hậu sinh khả úy a!" Gia Cát Nguyên Hồng hiển nhiên rất tán thưởng Đằng Thanh Sơn.
    Bốn người khác cũng không khỏi trầm mặc.
    Đích xác…
    Mấy ngàn người xem vây quanh khen ngợi, cho dù là cao thủ thì đáy lòng đều sẽ tự nhiên sinh ra một chút tự đắc.
    Bình thường khi chiến đấu tâm lặng như nước thì không hiếm thấy!
    Nhưng bị mấy ngàn người khen ngợi, hâm mộ mà tâm vẫn lặng như nước, vậy có thể nói tâm tính ma luyện thực sự đã đạt đến mức cực cao.
    "Cảnh giới thương pháp của nó cũng cực cao." Gia Cát Nguyên Hồng khen ngợi nói, "Nó không sử dụng thương pháp màu mè, huyền ảo nhưng một thương đơn giản đó, ít nhất nó đã đạt đến cảnh giới 'nhân thương hợp nhất', biến chiêu thức phức tạp thành đơn giản!"
    "Nhân thương hợp nhất? Biến phức tạp thành đơn giản?" Tứ đại thống lĩnh đều thầm khiếp sợ.
    Bọn họ đều rất rõ ràng, thực lực của tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng chính là siêu cấp cường giả được liệt danh trên 'Thiên Bảng'! Sự đánh giá của ông tuyệt đối sẽ không giả.
    "Sư huynh, Đằng Thanh Sơn này với Nhạc Tùng, nếu giao chiến, ai sẽ thắng?" Tráng hán thân cao chín xích mở miệng nói: "Đằng Thanh Sơn cảnh giới cao nhưng nội kình bí tịch của hắn ta không biết thế nào. Dù sao thì một cao thủ, nội kình là căn bản, một quyển bí tịch tuyệt đỉnh có tác dụng rất lớn. Mà Đằng Thanh Sơn này nghe nói chính là ở trong khu bản địa Nghi Thành, ta thấy… Nội kình bí tịch hắn tu luyện có lẽ là bí tịch bình thường. Hắn có thể có nội kình thâm hậu như thế, phỏng chừng là do đoạt được linh quả linh dược gì đó thôi!" Gia Cát Nguyên Hồng nói, "Nếu so với Vân nhi, Đằng Thanh Sơn nếu nói có khuyết điểm thì đó có thể chính là về phương diện nội kình bí tịch."
    Bí tịch lợi hại, hiệu quả mang lại sẽ rất đáng sợ.
    Như 'Thiên Nhai Hành' có thể khiến tốc độ tăng vọt một khoảng lớn.
    Mà nội kình bí pháp, thương pháp bí tịch lợi hại, có thể khiến lực công kích trong nháy mắt bạo tăng!
    Con mắt của Gia Cát Nguyên Hồng đích rất độc đáo, suy đoán cũng rất chính xác. Đằng Thanh Sơn căn bản chưa từng tu luyện qua nội kình bí tịch. Hắn đối với phương pháp vận dụng nội kình chỉ là đơn giản nhất… Rót nội kình vào trong vũ khí. Đơn giản nhất, nguyên thủy nhất!
    "Nhạc Tùng này, có thể giành được sự khen ngợi từ Thương Giang Nhất Kiếm Ngụy lão huynh, vậy cảnh giới cũng tuyệt đối đạt đến cấp độ cực cao. Hắn cùng Đằng Thanh Sơn, ai thắng ai thua…Không chiến một trận, ta cũng không dám nói thẳng." Gia Cát Nguyên Hồng cười nhạt nói.
    "Phong nhi!" Gia Cát Nguyên Hồng nhìn về phía thanh niên nam tử duy nhất trong tứ đại thống lĩnh, "Hai người Nhạc Tùng và Đằng Thanh Sơn này, cho dù kém so với người, cũng là kém không quá nhiều. Ngươi nên cảnh giác."
    Tàng Phong trong tứ đại thống lĩnh!
    Đệ nhất cao thủ không thể dị nghị trong lớp trẻ của Quy Nguyên Tông! Tuy nói thiếu tông chủ Gia Cát Vân là thiên tài, nhưng Gia Cát Vân dù sao cũng quá trẻ. Mà Tàng Phong đã qua tuổi ba mươi. Có điều cao thủ nội kình tuổi thọ đều rất dài, ba mươi tuổi vẫn chỉ xem như thanh niên thôi.
    "Vâng, thưa sự phụ." Tàng Phong thống lĩnh đáp.
    "A, Công Dương Khánh kia lên lôi đài rồi." Lão giả tóc bạc áo đen mở miệng nói. Nhất thời khiến cho mấy người này đều nhìn lại.
    Trong cuộc chiến tranh đoạt bách phu trưởng lần này, cuộc chiến của ba người Công Dương Khánh, Đằng Thanh Sơn, Nhạc Tùng mới là đáng xem nhất.
    o0o
    Trên lôi đài, Công Dương Khánh tay cầm cự hình chiến đao, ánh mắt âm u lạnh lẽo, đối thủ của hắn, chính là Hạ Sóc!
    "Có thể tiếp ba đao của ta mà không bại, ta tự mình xuống đài!" Công Dương Khánh lạnh lùng nói.
    "Ngươi, ba chiêu thắng lão Hạ ta? Nằm mơ đi." Hạ Sóc vươn tay, chộp lấy trường thương màu đen bên cạnh. Chân phải đá cán thương, tay trái thuận thế tóm lấy cán thương, tay phải nắm chuôi thương, rất đơn giản đẩy về phía trước ----
    Vù!
    Mũi trường thương trong nháy mắt vút qua khoảng cách mấy trượng đâm thẳng đầu Công Dương Khánh!
    "Hây!"
    Công Dương Khánh đột nhiên quát khẽ một tiếng. Hai tay cầm thanh chiến đao của hắn đột nhiên bổ thẳng một cái! Không khí đột ngột phát ra thanh âm lách tách!
    "Cheng!" "Cheng!" "Cheng!"
    Đám quân sĩ Hắc Giáp Quân phía dưới gần như chỉ loáng thoáng thấy được ba đạo đao ảnh đỏ như máu, sau đó một thanh trường thương trực tiếp thoát khỏi tay Hạ Sóc bay lên. Mà bản thân Hạ Sóc lại bị thân chiến đao nặng nề bổ lên lồng ngực.
    "Phụt!" Miệng Hạ Sóc phun máu tươi. Cả người trực tiếp bị đánh bay ra khỏi lôi đài.
    "Hay!"
    "Đánh hay lắm!"
    Phía dưới lập tức truyền đến thanh âm khen hay nức nở. La ó vui mừng nhất trong đó chính là bảy huynh đệ của Công Dương Khánh. Đồng thời đám võ giả nhập tông khảo hạch khác cũng hưng phấn lớn tiếng khen hay.
    "Các vị, ai muốn khiêu chiến ta. Cứ việc lên." Công Dương Khánh lên lôi đài nhìn về phía dưới đài lạnh lùng nói.
    Hạ Sóc cố gằng từ trên đất đứng dậy, ngó ngó bàn tay đã toạc máu của mình.
    "Đao thật tàn nhẫn!" Hạ Sóc lòng vẫn sợ hãi y như trước.
    o0o
    "Đao tràn trề sát ý, vừa nhanh vừa độc!" Đằng Thanh Sơn trên lôi đài cũng xem cuộc chiến này, ba đao liên tiếp của Công Dương Khánh, Đằng Thanh Sơn nhìn thấy rõ ràng rành mạch, "Chiêu thức đơn giản mà nhanh chóng, vừa vặn công kích vào nhược điểm của đối phương, khó nhất chính là cỗ khí thế tràn ngập sát ý thẳng tiến không lùi kia."
    Đằng Thanh Sơn khẳng định đao pháp của đối phương tuyệt đối là được hun đúc ra từ trong chém giết.
    Trong nháy mắt xuất đao đó, sát ý quá nồng.
    "Thực muốn tỷ thí với hắn a." Đằng Thanh Sơn trào dâng hứng thú với Công Dương Khánh.
    Công Dương Khánh này đã đáng được hắn hơi chú trọng.
    o0o
    Sau khi Công Dương Khánh xuất thủ, trong mười bảy người tranh đoạt bách phu trưởng chỉ còn lại một người vẫn chưa hề động thủ, đó chính là nam tử áo xanh vẫn một mực im lặng quan sát cuộc chiến – Nhạc Tùng!
    "Nhạc huynh, ngươi chuẩn bị khiêu chiến ai?" Lúc này thiếu tông chủ Gia Cát Vân đang ở bên người Nhạc Tùng. Nhạc Tùng thân hình cao lớn, hai bờ vai cực rộng. Khuôn mặt cương nghị hệt như đao khắc. Cả người đứng ở đó chẳng khác chi một ngọn núi vắt ngang.
    Gia Cát Thanh cũng nhìn Nhạc Tùng. Thanh niên cao thủ này được phụ thân Gia Cát Nguyên Hồng của nàng đánh giá rất cao.
    "Công Dương Khánh là một cao thủ. Thế nhưng… thực lực của hắn ta cũng có chỗ hiểu rõ, muốn thắng hắn ta có tám phần nắm chắc. Mà Đằng Thanh Sơn ta đối với hắn không hề biết rõ nhưng ta cảm giác… Hắn chắc hẳn đáng sợ hơn nhiều so với Công Dương Khánh!" Ánh mắt Nhạc Tùng nhìn chằm chằm vào Đằng Thanh Sơn trên lôi đài.
    Huynh muội Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh cả kinh.
    "Ngươi muốn khiêu chiến…" Gia Cát Vân suy đoán.
    "Đằng Thanh Sơn!" Trên mặt Nhạc Tùng hiện lên vẻ tươi cười, sau đó giậm chân.
    Vút!
    Trong nháy mắt Nhạc Tùng đã lên lôi đài ngoài mấy trượng.
    "Thương Giang. Nhạc Tùng!" Nhạc Tùng lưng đeo một thanh trọng kiếm màu đen nhìn Đằng Thanh Sơn trên lôi đài.
    Đôi mắt Đằng Thanh Sơn sáng lên, cũng mỉm cười ứng tiếng: "Nghi Thành, Đằng Thanh Sơn!"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 83: Thương Giang kiếm quyết
    "Khiêu chiến Đằng Thanh Sơn?" Đằng Thanh Hổ không khỏi nín lặng. Trong lòng hắn Đằng Thanh Sơn chính là không gì không thể làm được. Nhưng dù sao Đằng Thanh Sơn ngày trước chỉ xông pha ở Nghi Thành, gặp được quá ít cao thủ. Mà hôm nay, chỗ này chính là địa bàn của Quy Nguyên Tông, võ giả hậu thiên đỉnh phong đều có hàng tá.
    Bất kể là đám nhất lưu võ giả Ngũ Mạn, Công Dương Khánh hay là đông đảo quân sĩ Hắc Giáp Quân, đều ngưng thần quan sát cuộc chiến này.
    "Có ý tứ!" Gia Cát Nguyên Hồng nhìn thấy một màn này, tiếu ý trên mặt càng đậm.
    Vị lão giả tóc bạc áo đen tuổi tương đối lớn và vị tráng hán rắn rỏi trong tứ đại thống lĩnh đều rất hứng thú quan sát, mà đôi mắt vị thống lĩnh Tàng Phong khá trẻ cũng híp lại, ánh mắt phảng phất như lưỡi dao lãnh toát.
    Mà nữ thống lĩnh kia lại lẳng lặng quan sát.
    Trên lôi đài, hai thanh niên cao thủ đứng ở hai đầu.
    Đằng Thanh Sơn, thân cao bảy xích bốn thước < gần 1m85 >, nội gia quyền tu luyện đến đỉnh phong. Thể hình cũng coi như tương đối cường tráng. Mà Nhạc Tùng chiều cao so với Đằng Thanh Sơn không kém bao nhiêu, nhưng phần vai Nhạc Tùng lại rộng hơn, cánh tay cũng dài hơn, cả người có vẻ càng cường tráng hơn.
    Chỉ từ bề ngoài căn bản nhìn không ra điểm khác biệt giữa hai người.
    Thương Giang, Nhạc Tùng! Sư phụ Thương Giang Nhất Kiếm, hôm nay vừa mới xuất sư đến Hắc Giáp Quân của Quy Nguyên Tông tiếp thụ ma luyện. Ở bên ngoài, ngoại trừ vài tuyệt đỉnh cao biết Thương Giang Nhất Kiếm có người đệ tử như này, có lẽ rất nhiều người còn không biết có một nhân vật như Nhạc Tùng.
    Nghi Thành, Đằng Thanh Sơn! Quái vật tuổi gần mười sáu, thanh danh tương tự cũng không nổi bật. Dù sao thì Nghi Thành đệ nhất cao thủ vốn không đáng để khoe khoang.
    Hai thanh niên, ai mạnh hơn?
    Cả thao trường hoàn toàn yên tĩnh, tất cả mọi người đều quan sát hai người. "Đằng Thanh Sơn, hãy cẩn thẩn!" Nhạc Tùng tự tin cười, rút thanh trọng kiếm màu đen sau lưng ra. "Ra tay đi!" Đằng Thanh Sơn tay cầm Luân Hồi thương, bình tĩnh nhìn đối thủ.
    Ánh mắt Nhạc Tùng đột nhiên sáng rực, cả người khí thế tuôn trào, gầm nhẹ một tiếng. "Đằng Thanh Sơn, trước tiên tiếp 'Phá Lãng Thức' của ta!" Chân hắn khẽ động, rút ngắn khoảng cách với Đằng Thanh Sơn, trọng kiếm màu đen trong tay lại đơn giản chém thẳng một nhát!
    Rầm!
    Một cú chém thế mạnh lực mạnh!
    Đằng Thanh Sơn trong lúc hoảng hốt dường như nghe thấy tiếng sóng biển, mà thanh trọng kiếm đã hạ xuống đỉnh đầu.
    "Phá!" Đằng Thanh Sơn đứng thẳng tại chỗ, tay phải khẽ rung, trường thương lập tức như độc xà xuất động, khéo léo chạm lên trọng kiếm khiến thanh trọng kiếm không tự chủ hơi nghiêng sang bên, nhưng vẫn chém về phía bả vai Đằng Thanh Sơn như trước.
    "Hả? Kình đạo thực mạnh, thực quỷ dị!" Đằng Thanh Sơn giật mình, vội nghiêng người né một kiếm này, "Thương pháp 'Như Ảnh Tùy Hình' của ta không ngờ lại chẳng cách nào hoàn toàn hóa giải lực công kích, khống chế hướng công kích của hắn. Kiếm pháp này quả nhiên có chỗ đặc thù." Người bình thường giao thủ với Đằng Thanh Sơn, thường thường vũ khí vừa chạm, Đằng Thanh Sơn đã thắng rồi.
    Nhưng lúc này đã xuất hiện vấn đề.
    "Sao có thể?" Đằng Thanh Sơn giật mình, Nhạc Tùng kia càng giật mình hơn. "Ta ở trong Thương Giang luyện tập kiếm pháp, ngay cả dòng chảy ngầm của Thương Giang cũng không cách nào thay đổi thế kiếm của ta. Trường thương của hắn sao có thể có kình đạo mạnh như vậy được!" Trong cảm giác của Nhạc Tùng, mũi trường thương của Thanh Sơn tựa như dòng xoáy ngầm dưới đáy sông Thương Giang, vừa va chạm kiếm thế lập tức bị ảnh hưởng. "Chẳng trách tên Ngưu Triển kia vừa chạm vào trường thương của Đằng Thanh Sơn vũ khí liền nghiêng xa như vậy, trực tiếp thua luôn. Ta sớm đã đạt tới cảnh giới 'nhân kiếm hợp nhất' mà kiếm thế vẫn bị ảnh hưởng y như trước. Có điều ta không tin Đằng Thanh Sơn có thể liên tục tiếp được 'Phá Lãng Tam Thập Tam Kiếm' của ta!" Nhạc Tùng nhịp chân ảo diệu, trọng kiếm trong tay chiêu trước nối tiếp chiêu sau.
    "Cheng!" "Cheng!" "Cheng!"… Nhạc Tùng vây lấy Đằng Thanh Sơn, không ngừng di chuyển vị trí, phảng phất như một con cá trong nước vô cùng linh hoạt, mà mỗi nhát trọng kiếm kia đều là thế mạnh lực mạnh.
    "Kiếm pháp thực quỷ dị!" Đằng Thanh Sơn chỉ cảm thấy trọng kiếm của đối phương, lần sau nặng hơn lần trước. "Bồng!" "Bồng!"… Nham thạch dưới lòng bàn chân Đằng Thanh Sơn xuất hiện một cái dấu chân, mỗi một lần di chuyển, bàn chân Đằng Thanh Sơn đều xuất hiện một dấu chân.
    "Thật ngoạn mục!" Gia Cát Nguyên Hồng quan sát trận chiến này cười rộ lên. " 'Phá Lãng Tam Thập Tam Kiếm' trong Thương Giang Kiếm Quyết, kiếm sau mạnh hơn kiếm trước! Ban đầu mỗi kiếm chỉ có lực xung kích chừng vạn cân, sau đó càng ngày càng nặng. Có điều thương pháp Đằng Thanh Sơn lại càng huyền diệu, cả người không ngờ lại dễ dàng hóa giải kình lực xuống mặt đất.Thân thể không chút nào chịu ảnh hưởng, chỉ riêng phần khống chế đối với kình lực này, thực sự khiến người ta thán phục, không biết dưới dạng hoàn cảnh gì mới có thể tạo ra một thiên tài như thế nữa!"
    Mượn lực hóa giải lực!
    Đằng Thanh Sơn kiếp trước chính là tông sư nội gia quyền, đối với cơ nhục, gân cốt toàn thân sớm đã đạt tới đỉnh phong, đối phương thế mạnh lực mạnh nhưng kình lực mỗi lần Đằng Thanh Sơn đều dễ dàng truyền dọc theo hai chân xuống mặt đất. "Đằng Thanh Sơn này không ngờ một mực di chuyển trong phạm vi một trượng." Lão giả tóc bạc áo bào kinh ngạc tán thán nói.
    " 'Phá Lãng Tam Thập Tam Kiếm' của Nhạc Tùng mới sử dụng đến kiếm thứ hai mươi ba, càng về sau lực đạo càng lớn. Ta không tin Đằng Thanh Sơn này có thể dễ dàng phòng thủ trong ba mươi ba kiếm." Tàng Phong thống lĩnh lạnh lùng nói, 'Phá Lãng Tam Thập Tam Kiếm' uy danh rất thịnh.
    Cho dù là chính Tàng Phong cũng bắt buộc phải dùng toàn lực đối phó mới có thể ngăn cản, không thể thoải mái như vậy được.
    Trên lôi đài, thân hình Nhạc Tùng nhẹ nhàng uyển chuyển nhưng kiếm thế lại nặng như núi! Một kiếm rồi lại một kiếm, liên tiếp không ngừng!
    Cheng! Cheng! Cheng!
    Đằng Thanh Sơn vẫn di chuyển trong phạm vi một trượng như cũ, trường thương trong tay mỗi lần hơi chạm vào trọng kiếm liền thu lại, mặc dù mỗi lần Đằng Thanh Sơn đều lưu lại trên đất một dấu chân rất sâu, nhưng bản thân Đằng Thanh Sơn lại cười càng ngày càng đậm.
    "Có thể sáng tạo ra kiếm pháp này, thực sự là thiên tài! Kiếm pháp tựa như nước sông thao thao bất tuyệt, kiếm này nối tiếp kiếm kia, uy lực càng ngày càng lớn, khí thế càng ngày càng thịnh. Thực muốn xem xem kiếm thế này lúc nào thì đến cùng!" Kình lực hai tay Đằng Thanh Sơn sử dụng đều khoảng vạn cân.
    Ngoại trừ con giao long nơi Hàn đàm kia, đến nay còn chưa ai có thể bức bách Đằng Thanh Sơn sử ra lực lượng đáng sợ trong cơ thể. "Kiếm thứ ba mươi hai rồi! Lực xung kích một kiếm này thấp nhất có mấy vạn cân, cao thủ hậu thiên đỉnh phong bình thường sớm đã bị chém chết rồi." Trường thương Đằng Thanh Sơn khẽ xoay, lại một lần nữa ngăn cản một kiếm của đối phương. Kình lực đáng sợ thông qua trường thương truyền đến hai tay, dễ dàng dọc theo xương cốt, mô cơ, gân cốt, cơ nhục truyền đến hai chân. Đối với nội kình của Đằng Thanh Sơn không chút hao tổn nào.
    "Kiếm thứ ba mươi ba!" Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm đếm kiếm chiêu của đối phương.
    "Bồng!" Một kiếm cuối cùng của Nhạc Tùng không ngờ lại là hai tay cầm, điên cuồng chém mạnh một lần, mang theo uy thế còn lại của ba mươi hai kiếm trước, một kiếm này thậm chí còn khiến không khí xung quanh trở nên chấn động, tiếng gió rít ầm ầm. Khiến cho tình cảnh chiến đấu của người xem xung quanh trở nên vặn vẹo.
    "Cheng!" Vẫn chiếu theo một thương cực kỳ đơn giản như trước, xuất thương đơn giản, tiết kiệm. Nhưng trong nháy mắt khi trọng kiếm đối phương chạm phải thì cả trường thường trong nháy mắt liền sinh ra lực xoáy đáng sợ, hệt như xoáy nước đáng sợ nhìn không thấy trong bóng tối, cuốn lấy trọng kiếm đối phương, biến đổi kiếm thế đối phương.
    "Ha ha… sảng khoái, thật sảng khoái!" Nhạc Tùng đã lùi ra ngoài mấy trượng, cả người hưng phấn, đôi mắt đều hơi hơi phớt hồng, cười phá lên: "Có thể một mạch tiếp 'Phá Lãng tam thập tam kiếm' của ta, thương pháp của Đằng huynh ta cực kỳ bội phục. Không biết thương pháp của Đằng huynh tên gọi là gì?" "Thương pháp tên là 'Như Ảnh Tùy Hình'. Đằng Thanh Sơn cũng khen ngợi nói, "Thân pháp, kiếm pháp của Nhạc huynh cũng vô cùng huyền diệu, không biết tên gọi chi?" Đằng Thanh Sơn vừa rồi cũng nghe đối phương nói đến 'Phá Lãng Thức', rất hiển nhiên bộ kiếm pháp này không chỉ có một thức này.
    "
    Kiếm pháp này của ta, chính là do sư phụ ta ở Thương Giang cảm ngộ trăm năm mà sáng chế ra, tên là 'Thương Giang Kiếm Quyết', vừa rồi ta sử dụng chính là 'Phá Lãng Thức' trong 'Thương Giang Kiếm Quyết'! Còn về thân pháp của ta, tên là 'Du Long Thức'!" Nhạc Tùng thẳng thắn nói. Thực ra tên võ công bí tịch cũng chẳng cần phải giữ bí mật.
    Lời vừa dứt, bên dưới nơi nơi huyên náo!
    "
    'Thương Giang Kiếm Quyết', đó chính là 'Thương Giang Kiếm Quyết'? Nhạc Tùng này là đệ tử của 'Thương Giang Kiếm Thánh'?" Võ giả quan sát cuộc chiến tại đây cũng biết một vài nhân vật cực kỳ nổi tiếng trong thiên hạ. 'Thương Giang Nhất Kiếm' Ngụy Vu Nhai, là một vị siêu cấp cường giả cực kỳ nổi danh trên Cửu Châu đại địa, một trong ba mươi sáu người được liệt danh trên 'Thiên Bảng', được tôn xưng là 'Thương Giang Kiếm Thánh'.
    'Thương Giang Kiếm Quyết' tổng cộng có sáu thức, uy lực cực lớn. "
    Đằng huynh, 'Điệp Lãng Thức' trong 'Thương Giang Kiếm Quyết' ta còn chưa đại thành. Dùng đến không cách nào thu phóng tùy tâm. Huynh phải cẩn thận." Nhạc Tùng trịnh trọng nói.
    Đằng Thanh Sơn có chút ngạc nhiên vui mừng.
    Nhạc Tùng này ngoại trừ 'Phá Lãng Thức' vừa rồi không ngờ còn có 'Điệp Lãng Thức' càng lợi hại hơn.
    "
    Ha ha.. Nhạc huynh, khỏi cần lưu thủ, cứ viếc tới đi." Đằng Thanh Sơn cầm thương đứng.
    Nhạc Tùng vẻ mặt trịnh trọng, trên mặt hắn nổi lên quầng sáng màu xanh, mũi kiếm của thanh trọng kiếm màu đen kia không ngờ lại có liên tiếp khí kình thoát ra, bắn vào nham thạch trên đất, chấn nát nham thạch thành bụi phấn. Rất hiển nhiên, Nhạc Tùng không cách nào hoàn toàn khống chế nội kình.
    "
    Điệp Lãng Thức!" Nhạc Tùng gầm nhẹ một tiếng. "Ầm rầm rầm!" Thanh trọng kiếm kia dẫn theo tiếng sông gào thét rất rõ ràng, chém về phía Đằng Thanh Sơn.
    Từng cỗ nội kình chấn động, sản sinh ra tiếng nước sông gào thét, thanh trọng kiếm trong tay Nhạc Tùng dường như biến thành Thương Giang đầy căm phẫn, nuốt lấy Đằng Thanh Sơn.
    Kiếm chưa tới, khí thế đã khiến Đằng Thanh Sơn kinh hãi.
    "
    Không hay! Kiếm này uy lực so với các kiếm trước lớn hơn quá quá nhiều!" Đằng Thanh Sơn thầm giật mình, chỉ đơn thuần dựa vào 'Như Ảnh Tùy Hình' thương pháp tuyệt đối vô phương hóa giải cỗ lực công kích này. Đằng Thanh Sơn nếu dựa vào khí lực cường đại, có thể trực tiếp một thương đập chết đối phương.
    Chưa tới lúc cần thiết, Đằng Thanh Sơn không muốn bộc lộ lực lượng kinh nhân của mình. Đây là bí mật lớn nhất của hắn!"
    Phải sử dụng đến 'Hỗn Nguyên Nhất Khí' thương pháp rồi!" 'Như Ảnh Tùy Hình' thương pháp dù sao cũng chỉ là thương pháp công kích, mặc dù có công năng hóa giải lực nhưng sao có thể so sánh với 'Hỗn Nguyên Nhất Khí' thương pháp chứ? 'Hỗn Nguyên Nhất Khí' thương pháp mới là thương pháp phòng ngự duy nhất trong 'Ngũ Hành thương', là thương pháp phòng ngự hóa giải lực cực mạnh.
    "
    Viu!" Luân Hồi thương xoay tròn!
    Thương ảnh bay múa, Đằng Thanh Sơn trước người phảng phất như hóa thành một dòng xoáy ứ đọng sâu thẳm, trong nháy mắt khi trọng kiếm của Nhạc Tùng tiếp xúc với thương ảnh của Đằng Thanh Sơn, nước sông Thương Giang căm phẫn phảng phất như bị dòng xoáy nuốt mất, cỗ lực đạo quỷ dị kia khiến Nhạc Tùng chật vật ói máu. "
    Buông tay!" Đằng Thanh Sơn quát to một tiếng.
    Hô!
    Đối mặt với lực thôn phệ đáng sợ, Nhạc Tùng cũng không cách nào khống chế nổi trọng kiếm trong tay nữa, trọng kiếm trực tiếp rời khỏi tay, bị cuốn đi, mãnh mẽ nện xuống nham thạch trên đất, cả lôi đài đột ngột rung rinh, phảng phất như bị thiên thạch ngoài vũ trụ nện xuống lôi đài vậy.
    Rầm!
    Nham thạch trên lôi đài hoàn toàn nứt toác ra, từng vết nứt dữ tợn kéo dài, thạch phấn vỡ vụn bay khắp nơi.
    "
    Sao, sao có thể…" Tay phải Nhạc Tùng hơi phát run, khó tin nhìn trọng kiếm ngập trong hố đá vụn, hết thảy những điều này, hắn không cách nào tin tưởng.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 84: Xích tử chi tâm?
    Hô…
    Tứ đại thống lĩnh đồng thời đứng cả dậy, chấn kinh nhìn một màn này. "Làm sao có thể? 'Thương Giang Kiếm Quyết' – Điệp Lãng Thức không ngờ lại bị phá như vậy?" Lão giả tóc bạc áo đen khiếp sợ nói, mà tráng hán vóc người to cao nhất trong tứ đại thống lĩnh sắc mặt cũng đại biến: "Thương pháp phòng ngự hóa giải lực thực mạnh! Thương pháp này đã gần đạt đến 'phản phác quy chân' rồi." "Một thương phòng ngự đó…" Tàng Phong cũng hoàn toàn ngây ngốc. "Đằng Thanh Sơn…" Trên mặt nữ tử duy nhất trong tứ đại thống lĩnh cũng lộ ra vẻ kinh hãi.
    Tứ đại thống lĩnh hoàn toàn bị thương pháp 'Hỗn Nguyên Nhất Khí' của Đằng Thanh Sơn làm cho rung động, đều không tự chủ đứng dậy, "Sư phụ, đó là thương pháp gì?" Nữ tử kia quay đầu nhìn về phía sư phụ nàng ở trung tâm – Gia Cát Nguyên Hồng.
    Trong năm người trên khán đài chỉ có Gia Cát Nguyên Hồng vẫn thản nhiên ngồi, vẻ mặt vẫn bình tĩnh như trước, chỉ là đôi mắt chợt sáng lên. Y cẩn thận đánh giá kỹ càng Đằng Thanh Sơn trên lôi đài, vẻ tươi cười trên mặt dần dần nở rộ:
    "Đằng Thanh Sơn, hay cho Đằng Thanh Sơn!" Cả thao trường hoàn toàn yên tĩnh, tiếp sau đó chính là tiếng la ó ầm ĩ.
    "Vừa rồi nhìn rõ thương pháp đó không? Một thương đó làm sao ngăn cản được vậy?" "Ào một cái, trọng kiếm của Nhạc Tùng liền rời tay. Không biết đã xảy ra chuyện gì?" Hơn sáu ngàn võ giả trên thao trường xôn xao bàn luận, mọi người đều là võ giả, đối với 'Thương Giang Kiếm Quyết' – Điệp Lãng Thức của Nhạc Tùng mặc dù không hiểu, nhưng uy lực khiếp người đó, mọi người đều vẫn nhìn ra được. Chiêu số phòng ngự của Đằng Thanh Sơn quá nhanh, bọn họ căn bản nhìn không rõ.
    "Thanh Sơn, đánh tốt lắm!" Đằng Thanh Hổ hưng phấn cao giọng hét lên. "Đằng Thanh Sơn này là gì của ngươi?" Quân sĩ Hắc Giáp Quân, đám võ giả bên cạnh Đằng Thanh Hổ không nhịn được dò hỏi.
    "Đó là biểu đệ ta!" Đằng Thanh Hổ tự hào nói.
    Mọi người trên Cửu Châu đại địa đều kính trọng võ giả, vừa nghe Đằng Thanh Hổ nói như vậy, người xung quanh đối với Đằng Thanh Hổ cũng nhìn bằng con mắt khác. Cũng lập tức bắt đầu bắt chuyện với Đằng Thanh Hổ, đồng thời dò hỏi một vài chuyện nổi danh trong quá khứ của Đằng Thanh Sơn.
    Trên lôi đài….
    "Sao, làm sao có thể như vậy? Điệp Lãng Thức của ta…Không đúng, không đúng…" Nhạc Tùng nhìn chằm chằm vào tay phải của mình, không nhịn được lắc đầu.
    "Nhạc huynh!" Đằng Thanh Sơn chứng kiến một màn này, không khỏi nhíu mày quát. Nhưng Nhạc Tùng dường như vốn không nghe thấy gì. "Một chiêu vừa rồi của ta, đối với Nhạc Tùng này đả kích quá lớn? Tâm chí sẽ không yếu ớt như vậy chứ." Đằng Thanh Sơn tư lự đồng thời tay phải vừa vung, Luân Hồi thương trong tay liền vọt ra, đâm thẳng vào trong hố đá không xa, mũi thương liền bới thanh trọng kiếm lên, trọng kiếm bị đánh bay kia sau đó lại rơi đến trước người Nhạc Tùng.
    Cheng!
    Trọng kiếm đập lên tảng đá, phát ra tiếng vang lanh lảnh.
    Cả người Nhạc Tùng giật mình một cái, ánh mắt mới khôi phục lại vẻ anh minh, lập tức nhặt trọng kiếm lên, chắp tay xấu hổ nói: "Thanh Sơn huynh đệ, vừa rồi đang nhớ lại thương pháp của huynh đệ, muốn tìm cách phá giải nó nên trong nhất thời đã quá nhập thần. Xấu hổ thay, xấu hổ thay." Đằng Thanh Sơn ngạc nhiên.
    Hóa ra không phải bị đả kích mà là đang suy nghĩ cách phá giải thương pháp của mình đến nhập thần.
    " Thương Giang Kiếm Quyết của Nhạc huynh rất bất phàm, nếu Điệp Lãng Thức có thể đại thành, ta cũng sẽ không chiến thắng dễ dàng như vậy được." Đằng Thanh Sơn cười nhạt nói. "Trận chiến hôm nay, ta đối với Điệp Lãng Thức lại lĩnh ngộ không ít, thực sự cảm kích Thanh Sơn huynh đệ." Trên mặt Nhạc Tùng lại tràn ngập vẻ tươi cười. "Thanh Sơn huynh đệ, sau này chúng ta cùng ở Hắc Giáp Quân, có rất nhiều thời gian gặp nhau luận bàn, ta trước tiên xuống dưới, không ngăn cản người khác tới khiêu chiến ngươi nữa." Nhạc Tùng a a cười đi xuống lôi đài, đồng thời hét ra xung quanh: "Các vị muốn khiêu chiến Đằng Thanh Sơn thì đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có ngày hôm nay." Khiêu chiến Đằng Thanh Sơn?
    Biết rõ không phải đối thủ, còn đi khiêu chiến, không phải tự mình chuốc khổ sao?
    "Phương Quan, ta và ngươi đấu một trận!" Một tiếng hét lớn, lại là một nhất lưu võ giả nhảy lên lôi đài.
    Mỗi người đều có cơ hội khiêu chiến hai lần, đám nhất lưu võ giả bên dưới từng người lại bắt đầu tiến hành khiêu chiến. Đám người Ngũ Mạn, Ngưu Triển, Hạ Sóc cũng bắt đầu khiêu chiến, chiến đấu cũng rất kịch liệt, đám quân sĩ Hắc Giáp Quân xung quanh xem cuộc chiến cũng đều xem đến hết sức hưng phấn.
    Nhưng… Đúng là không có ai đến khiêu chiến Đằng Thanh Sơn!
    "Ai dè ta chỉ khống chế khí lực ở một vạn cân mà trong đám người này đều không ai có thể đánh bại ta." Đằng Thanh Sơn thầm cảm thán, "Nhạc Tùng kia nếu có thể đại thành 'Điệp Lãng Thức', có lẽ có thể ép ta sử dụng khí lực mạnh hơn!" Át chủ bài lớn nhất của Đằng Thanh Sơn cũng chẳng phải 'Thiên Nhai Hành' mà là một thân quái lực đáng sợ.
    Năm ấy sau khi tu luyện 'Hổ Hình Thông Thần Thuật' một tháng, lúc cùng yêu thú giao long trong Bích Hàn đầm giao chiến, Đằng Thanh Sơn đã có được cự lực khoảng mười lăm vạn cân. Sau đó lại ở trong Đằng gia trang hơn nửa năm, thời gian này Đằng Thanh Sơn cũng một mực tu luyện 'Hổ Hình Thông Thần Thuật', tuy là tiến bộ chậm chạp.
    Nửa năm sau càng không tiến bộ thêm nữa.
    Nhưng lúc Đằng Thanh Sơn dẫn Đằng Thanh Hổ cùng nhau rời khỏi quê nhà, đi tới quận Giang Trữ.
    Đằng Thanh Sơn thân là một siêu cấp cao thủ, khống chế lực lượng cũng rất tinh chuẩn, ước chừng hai tay mình có cự lực khoảng mười tám vạn cân.
    Đó gọi là sức lực một địch mười!
    Cự lực khủng bố của Đằng Thanh Sơn, ngay cả một cú đập đơn giản, đều có thể đập chết Nhạc Tùng.
    Nếu cự lực khủng bố đó phối hợp thêm với thương pháp huyền diệu của Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn căn bản chính là một sát thần.
    "Ở Quy Nguyên Tông này hẳn là có thể học được nội kình bí tịch. Không biết ta tu luyện nội kình bí tịch, thực lực sẽ đề thăng thế nào." Đằng Thanh Sơn vẫn không hề tự cao tự đại cho rằng chỉ bằng cự lực mình đã thiên hạ vô địch.
    Dù sao thì Vũ Hoàng trong truyền thuyết, năm nhát rìu chẻ sập một tòa núi nguy nga. Tần Lĩnh Thiên Đế trong truyền thuyết một chưởng liền có thể ngăn nước sông Nhạn Giang rộng hơn trăm trượng.
    Đằng Thanh Sơn nghĩ đến đều cảm thấy không rét mà run, muốn ngăn dòng nước rộng trăm trượng, tòa núi nguy nga ầm ầm sụp đổ… Điều này mạnh hơn so với hắn ngàn vạn lần. Người ta có lẽ một chưởng liền dễ dàng đánh chết hắn.
    "Không phải trên Cửu Châu đại địa này không có ai mạnh hơn ta. Mà là ta tiếp xúc đều là cao thủ trong lớp trẻ. Có lẽ ngay cả sư phụ Nhạc Tùng, Thương Giang Kiếm Thánh gì đó, đã mạnh hơn ta rồi." Đáy lòng Đằng Thanh Sơn ngược lại có chút hưng phấn.
    Vì có đối thủ mà hưng phấn!
    Khiêu chiến lần lượt tiến hành, trong mười bảy người mỗi người đều có cơ hội khiêu chiến hai lần, theo thời gian trôi qua, đợt khiêu chiến này cũng đến thời khắc cuối cùng.
    "Đây là trận cuối cùng rồi, ha ha, người khác đều sợ không dám khiêu chiến Đằng Thanh Sơn." Tráng hán cao to không nhịn được cười nói.
    "Đằng Thanh Sơn kia tạo nghệ trên thương pháp cũng có thể nói đến mức 'phản phác quy chân', người khác cũng chẳng ngốc, đương nhiên sẽ không khiêu chiến hắn." Lão giả tóc bạc áo đen nói.
    "Phản phác quy chân? Hắn còn chưa tới bước đó." Gia Cát Nguyên Hồng cười nhạt nói.
    "Tông chủ?"
    "Lục sư phụ?" Tứ đại thống lĩnh đều nhìn về phía Gia Cát Nguyên Hồng.
    Gia Cát Nguyên Hồng khen ngợi nói: "Có điều, hắn mới mười sáu tuổi, gần mười sáu tuổi! Một thanh niên mười sáu tuổi thương pháp đã tuyệt vời như thế. Không hề thua kém một số đại sư thương pháp trên Cửu Châu đại địa. Chỉ có hai loại khả năng, thứ nhất hắn là đại sư của Phật Tông chuyển thế, là phật sống của Phật Tông chuyển thế ."
    Trên Cửu Châu đại địa, nổi danh nhất, căn cơ thâm hậu nhất, có bát đại tông phái.
    Trong đó mạnh nhất trong bát đại tông phái chính là Ma Ni Tự. Thất đại tông phái khác đều khống chế một châu, duy chỉ có Ma Ni Tự này khống chế hai châu. Ma Ni Tự, thuộc Tây Vực Cửu Châu, phạm vi thế lực bao quanh Nhung Châu cùng với phía tây Lương Châu.
    Phật Tông của Ma Ni Tự cũng là tông phái duy nhất trong bát đại tông phái có lịch sử mấy ngàn năm.
    Phật Tông, tại Nhung Châu, Lương Châu có quyền uy tuyệt đối.
    Trong bát đại tông phái Cửu Châu, thất đại tông phái khác đều tu luyện 'luyện tinh hóa khí', thần hợp với khí để đạt tới cảnh giới 'luyện khí hóa thần', bước vào tiên thiên cảnh giới. Đây cũng là phương pháp tu luyện rộng rãi nhất trong cả phạm vi Cửu Châu.
    Mà Phật Tông tu luyện lại hoàn toàn bất đồng, bọn họ tu luyện 'tam mạch thất luân', 'minh tâm kiến tính', để kết thành Xá lợi tử, đạt được 'La Hán quả nghiệp'. Hễ Phật Tông đại sư có thể kết thành Xá lợi tử đều được xưng là La Hán Phật Môn, ngang với tiên thiên cao thủ.
    Phật Tông tu luyện có chỗ đặc thù của Phật Tông.
    Bởi vì cơ thể người chịu giới hạn của thiên địa, tuổi thọ cuối cùng cũng kết thúc. Mà một vài Phật Tông đại sư đạt đến cảnh giới "khó có thể tin nổi", trước khi chết lại có thể duy trì linh hồn không mê muội, có thể chuyển thế thành phật sống. Có tất cả ký ức kiếp trước.
    Phật sống có thể sử ra thương pháp như thế, cũng không có gì kì lạ.
    "Nếu là phật sống chuyển thế, sớm đã bị hòa thượng của Ma Ni Tự đưa đi rồi, sao có thể ở chỗ chúng ta?" Lão giả tóc trắng áo đen nói.
    "Phật sống chuyển thế khả năng là rất thấp." Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu thừa nhận, thực ra hắn thế nào đều không ngờ rằng Đằng Thanh Sơn mặc dù không phải phật sống chuyển thế, nhưng hắn lại là nội gia quyền tông sư của một thế giới khác chuyển thế.
    "Sư phụ, loại khả năng thứ hai thì sao?" Tàng Phong dò hỏi.
    Gia Cát Nguyên Hồng cảm thán nói: "Loại khả năng thứ hai chính là hắn có một khỏa 'Xích Tử Chi Tâm' có thể cảm ngộ thiên địa! Từ nhỏ sống trong rừng núi, tuân theo thiên đạo tự nhiên, bái thiên địa làm thầy mới có thể lĩnh ngộ ra thương pháp đơn giản lại ẩn chứa huyền ảo bất tận như vậy! 'Xích Tử Chi Tâm' a!"
    Vừa bước vào hồng trần, lòng người đã loạn.
    Mà ở trên Cửu Châu đại địa, có một số thiên tài tâm tính thuần khiết, bọn họ có một khỏa 'Xích Tử Chi Tâm' có thể cảm ngộ tự nhiên, bái thiên địa làm thầy, thương pháp đao pháp ngộ ra, mỗi một chiêu nhìn tưởng đơn giản lại đều ẩn chứa huyền ảo sâu xa khôn lường.
    "Có điều, Phong nhi, các ngươi cũng khỏi phải nhụt chí." Gia Cát Nguyên Hồng nói, "Có thể sáng tạo ra thương pháp như vậy, có chỗ tốt cũng có chỗ xấu!"
    "Chỗ tốt, chỗ xấu?" Tứ đại thống lĩnh đều nhìn về phía ông.
    Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu nói: "Người bình thường luyện tập đao pháp kiếm pháp đều từ đường lối cơ sở từng bước luyện tập, kiếm pháp học tập cũng càng ngày càng cao thâm, phức tạp. Từ đơn giản đến phức tạp, đây là một quá trình! Qua từng lần chiến đấu, các cao thủ sẽ phát hiện ra nhược điểm của kiếm pháp, đao pháp mình. Rồi dần dần cải tiến, bắt đầu biến phức tạp thành đơn giản đến khi cuối cùng đạt tới bước phản phác quy chân." Từ đơn giản đến phức tạp rồi lại từ phức tạp đến đơn giản, đến lúc mỗi chiêu mỗi thức đều có uy lực vô tận.
    "Lần lượt thất bại, lần lượt thể ngộ, lần lượt cải tiến đến khi cuối cùng đốn ngộ. Điều này so với ngay từ đầu bái thiên địa làm thầy, sáng tạo ra chiêu thức đơn giản mà uy lực lớn lại càng phải mạnh hơn." Gia Cát Nguyên Hồng nói.
    "Con hiểu rồi." Tàng Phong gật đầu.
    Trải qua hồng trần ma luyện mới có thể đạt được thành tựu càng cao hơn nữa.
    "Loại thiên tài giống như Đằng Thanh Sơn, tuổi quá trẻ. Mặc dù hiện tại lĩnh ngộ được thương pháp lợi hại như vậy. Nhưng hắn chưa từng trải qua quá nhiều thất bại. Nếu muốn tiến bộ hơn nữa thì bắt buộc phải trải qua ma luyện." Gia Cát Nguyên Hồng cười nhạt nói.
    Đương nhiên, loại thiên tài này một khi trải qua đột phá ma luyện, vậy thành tựu sẽ không thể lường được!"
    Tứ đại thống lĩnh đều gật đầu.
    Song, bọn họ không hề biết kinh nghiệm ma luyện của Đằng Thanh Sơn so với bọn họ tưởng tượng còn nhiều hơn rất nhiều!
    "
    Tông chủ, tranh đoạt bách phu trưởng kết thúc rồi." Lão giả áo đen tóc trắng nói.
    "
    Ừ, bắt đầu nhận trọng giáp, chiến mã!" Gia Cát Nguyên Hồng phân phó nói.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 85: Hắc Yểm mã
    Trên thao trường, đám Hắc Giáp Quân tụm năm tụm ba nhỏ giọng bàn luận.
    "Khiêu chiến bách phu trưởng chấm dứt! Tám bách phu trưởng tân nhiệm, phân biệt là Đằng Thanh Sơn, Ngưu Triển, Công Dương Khánh, Hồng Hưng Dương, Nhạc Tùng…" Lão giả áo đen trên khán đài cao giọng liên tục báo tên tám người giành được chiến thắng sau cùng.
    "Tám bách phu trưởng, đến trước mặt nào." Lão giả áo đen lớn tiếng nói.
    Đằng Thanh Sơn cùng bảy người đi song song về phía trước mặt.
    Bịch! Bịch! Bich!
    Tám thớt Thanh Tông Đạp Tuyết Mã khoác trọng giáp được tám quân sĩ Hắc Giáp Quân dắt đến, trên yên của mỗi một thớt Thanh Tông Đạp Tuyết Mã đều xếp một bộ xích thiết trọng giáp màu đỏ sậm.
    "Bách phu trưởng Hắc Giáp Quân chúng ta mỗi người đều có một con Thanh Tông Đạp Tuyết Mã và một bộ xích thiết trọng giáp. Còn về binh khí, có thể sử dụng binh khí mình mang theo hoặc cũng có thể yêu cầu với tông phái." Lão giả áo đen lạnh lùng nói.
    "Đằng Thanh Sơn." Lão giả áo đen đột nhiên nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, "Ngươi từ hôm nay trở đi sẽ làm đệ nhất lĩnh Hắc Giáp Quân, đệ tam bách phu trưởng trong đội ngũ dưới trướng đô thống!"
    "Vâng." Đằng Thanh Sơn cao giọng đáp.
    "Nhận chiến mã, trọng giáp!" Lão giả áo đen lạnh lùng nói.
    Nhất thời một tên quân sĩ Hắc Giáp Quân ở bên dắt thớt Thanh Tông Đạp Tuyết Mã kia đến đến bên cạnh Đằng Thanh Sơn. Đằng Thanh Sơn trịnh trọng nhận lấy Thanh Tông Đạp Tuyết Mã và xích thiết trọng giáp: "Hắc Giáp Quân thực giàu có, bách phu trưởng đã được sử dụng Thanh Tông Đạp Tuyết Mã, xích thiết trọng giáp rồi." Thanh Tông Đạp Tuyết Mã, đó là vương giả trong Thanh Tông Mã, trị giá năm ngàn lượng bạch ngân.
    Xích thiết trọng giáp, không thấp hơn chút nào so với Thanh Tông Đạp Tuyết Mã.
    Nếu như tính thêm cả trọng giáp khoác trên thân chiến mã, chỉ riêng trang bị, giá trị đã hơn một vạn lượng bạch ngân. Không thể nói không xa xỉ.
    "Ngưu Triển!" Lão giả áo đen lại lần nữa mở miệng, "Ngươi, từ hôm nay trở đi chính là đệ tam lĩnh Hắc Giáp Quân, đệ nhất bách phu trưởng dưới trướng đô thống..."
    Liên tục tám tên bách phu trưởng đều nhận chiến mã, trọng giáp. Quân sĩ Hắc Giáp Quân bên dưới đều không khỏi có chút đỏ mắt.
    "Cuộc tranh đoạt bách phu trưởng chấm dứt, chín vị nhất lưu võ giả thất bại, trực tiếp trở thành ngũ trường. Hiện tại bắt đầu tranh đoạt đội trưởng." Lão giả áo đen lạnh nhạt nói, sau đó lại ngồi xuống. Cuộc tranh đoạt đội trưởng này, đệ nhất thống lĩnh hắn, nhìn cũng chẳng thèm liếc mắt một cái.
    So sánh cuộc chiến tranh đoạt bách phu trưởng với đội trưởng, thanh thế giao thủ rõ ràng yếu hơn chút.
    Nhưng cả thao trường lại càng thêm náo nhiệt.
    "Thanh Sơn, ngươi coi đi, chức đội trưởng này, ta đến đoạt lấy đây, ngươi đoạt chức bách phu trưởng, ta cũng không thể bẽ mặt ngươi a." Đằng Thanh Hổ tự tin cười, mà Đằng Thanh Sơn cũng có nắm chắc đối với thực lực của Thanh Hổ, trong nhị lưu võ giả, biểu ca này của mình hẳn xem như trung đẳng.
    Bởi vì tu luyện 'Đại Thương Thung', 'Hổ Quyền'.
    Biểu ca mình trên phương diện tốc độ thương pháp và thính kình hẳn phải tương đương với bách phu trưởng Ngưu Triển.
    "Đoạt một chức đội trưởng, hẳn sẽ không thành vấn đề." Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm nhủ.
    "Đằng Thanh Sơn." Thanh âm trong trẻo vang lên.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn, người đến chính là Ngũ Mạn, Ngũ Mạn chớp chớp mắt: "Đằng Thanh Sơn, ta ban đầu thực không nhìn ra đấy, ngươi không ngờ lợi hại như vậy. Ngay cả Nhạc Tùng cũng bị ngươi đánh bại. Thương pháp của ngươi luyện thế nào? Sư phụ ngươi là ai thế?"
    "Ta tự mình sáng tạo ra, cô tin hay không?" Đằng Thanh Sơn vui vẻ cười.
    "Hứ, vẫn còn khoác loác." Ngũ Mạn hừ một tiếng sau đó nhìn về phía Thanh Tông Đạp Tuyết Mã được Đằng Thanh Sơn dắt, trong mắt lộ ra vẻ hâm mộ, lập tức trừng mắt với Đằng Thanh Sơn một cái, "Hừ, đám quái vật các ngươi, lần này không ngờ xuất hiện mấy cao thủ. Bằng không tám bách phu trưởng, khẳng định ta sẽ có một cái. Ta lúc nào mới có thể có một thớt Thanh Tông Đạp Tuyết Mã đây?" "Sư tỷ, Thanh Tông Đạp Tuyết Mã này tỷ cho dù giành được, muốn thuần phục cũng không chuyện đơn giản a." Gia Cát Vân cùng muội muội Gia Cát Thanh của hắn đi tới.
    "Đằng huynh, Đạp Tuyết Mã này ngươi dắt còn được chứ muốn ngồi lên lưng khiến nó ngoan ngoãn nghe lời, quả thực không phải chuyện đơn giản đâu." Gia Cát Vân cười cười nhắc nhở nói: "Càng là bảo mã thì thuần dưỡng càng khó khăn, phải có kiên nhẫn a." "Ô… Ca, các huynh xem, Đằng Thanh Hổ kia thắng rồi." Gia Cát Thanh đột nhiên nói.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu lại.
    Quả nhiên Đằng Thanh Hổ tay cầm trường thương đang đắc ý gào thét ầm ĩ. Tuy nhiên trên thao trường huyên náo đó, gần như nghe không thấy.
    Chạng vạng tối, mảnh trăng lơ lửng trên cao.
    Hiện giờ là tháng chạp lạnh lẽo, buổi tối vẫn rất lạnh. Tại nơi quân doanh Hắc Giáp Quân của Quy Nguyên Tông, đám bách phu trưởng mỗi người đều có một tòa đình viện riêng biệt. Mà tân nhiệm bách phu trưởng Đằng Thanh Sơn lúc này đang ở trong đình viện của mình.
    "Đám quân sĩ Hắc Giáp Quân, uống rượu thực lợi hại." Đằng Thanh Sơn nhớ lại ngày hôm nay, thở dài không thôi.
    Ban ngày là tranh đoạt bách phu trưởng, đội trưởng. Đến tối cũng là uống rượu ăn mừng. Đằng Thanh Sơn trở thành tân nhiệm bách phu trưởng, những quân sĩ dưới trướng hắn đương nhiên muốn mời rượu. Mà những cao thủ khác trong Hắc Giáp Quân cũng kính trọng Đằng Thanh Sơn là một cao thủ, cũng tới mời rượu.
    Còn may là cơ quan tạng phủ Đằng Thanh Sơn cực kỳ cường đại mới có thể không say.
    "Hôm nay còn có một việc chưa làm." Đằng Thanh Sơn nhìn về phía góc đình viện giữ Thanh Tông Đạp Tuyết Mã.
    "Thuần ngựa?" Đằng Thanh Sơn cười cười đi tới.
    Đôi mắt của Thanh Tông Đạp Tuyết Mã ngó ngó Đằng Thanh Sơn, sau đó lại cúi đầu xuống, căn bản không thèm để ý Đằng Thanh Sơn.
    "Hây." Tay phải Đằng Thanh Sơn đè lên yên ngựa.
    Đột nhiên dùng lực!
    Thanh Tông Đạp Tuyết Mã cảm thấy không vững liền quỳ xuống.
    Thanh Tông Đạp Tuyết Mã nhất thời tức giận, bốn vó giẫm đạp, liều mạng muốn đứng dậy, đồng thời phát ra tiếng hí phẫn nộ.
    Đằng Thanh Sơn chỉ vẹn vẹn đè tay phải lên yên ngựa, mặc cho Thanh Tông Đạp Tuyết Mã phẫn nộ phản kháng thế nào cũng không cách nào hoàn toàn đứng thẳng… Phảng phất một cánh tay của Đằng Thanh Sơn như một tòa núi. Mặc cho nó có điên cuồng hơn nữa cũng vô phương khiến tay phải Đằng Thanh Sơn dời đi một tấc.
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nhìn con Thanh Tông Đạp Tuyết Mã này.
    Dần dần, Thanh Tông Đạp Tuyết Mã buông tha phản kháng, cúi đầu xuống.
    Động vật rất đơn giản, ngươi mạnh hơn nó, nó sẽ chọn cách thuần phục.
    "Hả?" Lỗ tai Đằng Thanh Sơn khẽ nhúc nhích.
    "Két!" Cửa đình viện mở ra, Đằng Thanh Hổ đi vào, cả người đầy mùi rượu, cười nói: "Thanh Sơn, ha ha, chỗ ở của bách phu trưởng đúng là tốt hơn chỗ ta a. Cái phòng của ta, ngay cả sân đều không có. Ta ngủ luôn ở đây nhé." "Được, không vấn đề gì." Đằng Thanh Sơn cười trả lời. Hôm nay biểu ca mình cũng dựa vào thực lực giành được vị trí đội trưởng.
    "Vừa rồi ta nghe thấy tiếng ngựa hí, sao thế, ngươi đang thuần phục con Thanh Tông Đạp Tuyết Mã à?" Đằng Thanh Hổ hỏi.
    "Đúng."
    "Sao rồi?" Đằng Thanh Hổ hỏi. "Ta nghe đám huynh đệ kia nói, Đạp Tuyết Mã này không phải dễ thuần phục đâu."
    "Đã thuần phục rồi." Đằng Thanh Sơn cười cười từ trong phòng mang ra một ấm trà, "Xem ngươi cả người toàn mùi rượu kìa, uống ít nước cho tỉnh rượu đi." Nói xong liền tới góc đình viện, hai huynh đệ lập tức ngồi hai bên bàn đá, uống trà nói chuyện phiếm.
    "Ừ, cũng đúng, Thanh Sơn ngươi mười tuổi đã có thể giết chết lang vương, thuần phục một con Đạp Tuyết Mã tính là cái gì." Đằng Thanh Hổ đôi mắt phát sáng, "Thanh Sơn, ngươi biết đô thống và thống lĩnh Hắc Giáp Quân, tọa kỵ đều là cái gì không? Trọng giáp kia, là thứ gì không?" "Cái gì?" Đằng Thanh Sơn quả không rõ ràng lắm.
    Hắc Giáp Quân tổng cộng có bốn vị thống lĩnh, mười hai vị đô thống, sáu mươi vị bách phu trưởng.
    "Nghe những huynh đệ kia nói, các bách phu trưởng là Đạp Tuyết mã, xích thiết trọng giáp. Còn đô thống đại nhân chính là Xích Huyết Mã trị giá hai ba vạn lượng bạch ngân cũng trân quý tương tự hàn thiết trọng giáp! Nghe nói, một thớt Xích Huyết Bảo mã có thể một ngày đi hơn hai ngàn dặm đấy." Đằng Thanh Hổ cùng đám quân sĩ bình thường ở cùng một chỗ nên cũng nghe được không ít tin tức.
    Đôi mắt Đằng Thanh Sơn sáng lên.
    Xích Huyết Bảo Mã?
    Đằng Thanh Sơn cũng từng nghe qua, loại chiến mã này mồ hôi chảy ra đều là màu đỏ. Tốc độ chạy cực nhanh.
    Hàn thiết trọng giáp, đương nhiên không thể hoàn toàn là Thiên niên hàn thiết, mặc loại như vậy trên người đều cảm thấy lạnh buốt thấu xương. Chỉ là một phần nguyên liệu là hàn thiết. Hàn thiết trọng giáp này, lực phòng ngự tất nhiên cũng cực cao.
    "Tứ đại thống lĩnh thì sao?" Đằng Thanh Sơn truy hỏi.
    "Tứ đại thống lĩnh, tọa kỵ là Hắc Long Mã trong tam đại long mã trên Cửu Châu đại địa, ngoài ra còn được xưng là Hắc Yểm Mã."
    "Nghe nói ngày có thể chạy năm ngàn dặm! Khi chạy nghe nói chỉ cảm thấy một cơn hắc phong tạt qua, nhìn gì cũng không thấy. Tứ đại thống lĩnh mặc dù có đủ tư cách có được Hắc Yểm Mã, nhưng nghe nói trong tứ đại thống lĩnh chỉ có hai người thuần phục được Hắc Yểm Mã, hai người trẻ hơn chút đều không thuần phục thành công."
    Đằng Thanh Sơn thầm kinh ngạc.
    Ngày chạy năm ngàn dặm?
    Nên biết, chiến mã không thể chạy không ngừng suốt hai mươi tư giờ, ngựa cũng cần phải nghỉ ngơi. Hắc Yểm Mã này cho dù là Long Mã, một ngày chạy được mười hai giờ đã xem như lợi hại rồi. Mười hai giờ năm ngàn dặm, vậy chẳng khác nào 400 dặm một giờ.
    "Vận tốc hai trăm km? Đây còn là tốc độ lâu dài, nếu như tốc độ bộc phát, vận tốc trong nháy mắt có lẽ phải đến bốn trăm km. So với tốc độ cực hạn của những chiếc siêu cấp xe đua ở kiếp trước đều phải nhanh hơn." Đằng Thanh Sơn cảm thấy giật mình.
    Không hổ danh là Long Mã!
    Ngày chạy năm ngàn dặm, quá đáng sợ! Cũng chỉ thời kỳ thiên địa linh khí sung túc thế này mới có thể sinh ra thôi.
    "Ngựa càng lợi hại thì thuần phục càng khó. Mặc dù Hắc Yểm Mã từng bị đám tiền bối Quy Nguyên Tông thuần phục, dã tính đã giảm đi rất nhiều. Nhưng vẫn không phải đám cao thủ bình thường có thể thuần phục được." Đằng Thanh Sơn thầm nhủ.
    "Chiến giáp của tứ đại thống lĩnh là huyền thiết trọng giáp! Lực phòng ngự cũng cực cao." Đằng Thanh Hổ nói.
    "Ừm." Đằng Thanh Sơn đối với thứ gọi là trọng giáp cũng không quá quan tâm.
    Bởi vì…
    Trọng giáp trong quần chiến thì lợi hại, nhưng trong đơn đấu lại co nhược điểm trí mạng!
    "Trọng giáp không thể không có chút khe hở nào, mà mặc trên người có không ít khe hở thì cao thủ hoàn toàn có thể thông qua khe hở đó, giết chết địch nhân.
    Chỗ trí mạng nhất của trọng giáp chính là ảnh hưởng đến tốc độ, ảnh hưởng đến độ nhanh nhạy.
    Thân là một cao thủ, sinh tử độc đấu, độ nhanh nhạy rất quan trọng. Nếu mặc trọng giáp, động tác, độ linh hoạt khẳng định sẽ suy giảm nhiều. Trong thiên quân vạn mã thì miễn, nhưng một đấu một, đối phương hoàn toàn có thể né tránh linh hoạt, dễ dàng chà đạp ngươi.
    Hai huynh đệ đàm đạo tới tận đêm khuya.
    "
    Được rồi, biểu ca, đêm khuya rồi, nghỉ sớm chút đi, sáng mai còn phải luyện công sớm." Đằng Thanh Sơn nói.
    "
    Ừ." Đằng Thanh Hổ đột nhiên có chút hiu quạnh, "Đúng a, sáng mai còn phải luyện công sớm… Thanh Sơn, bắt đầu từ ngày mai chúng ta chính là một thành viên Hắc Giáp Quân chân chính. Ta thực sự có chút không quen, cũng không biết tộc nhân trong Đằng gia trang thế nào rồi." Đáy lòng Đằng Thanh Sơn hơi run rẩy.
    Đúng, từ hôm nay trở đi, hắn cũng là một thành viên của Quy Nguyên Tông, hay chính là bách phu trưởng Hắc Giáp Quân.
    "
    Được rồi, đừng khiến thân nhân trong tộc thất vọng." Đằng Thanh Sơn khích lệ nói.
    "Ừm." Đằng Thanh Hổ hít sâu một hơi, "Huynh đệ chúng ta ở Quy Nguyên Tông này cố gắng dốc sức, chờ đến sau này nở mày nở mặt sẽ trở về!"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 86: Ngọc thô
    Đêm khuya.
    Bên trong Quy Nguyên Tông quận Giang Trữ hoàn toàn yên tĩnh, hầu hết tất cả mọi người đều ngủ. Quy Nguyên Tông, trong thư phòng tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng, ánh nến nhưng vẫn sáng như trước.
    Gia Cát Nguyên Hồng đầu tóc bù xù, mặc trường bào màu trắng rộng thùng thình, chân trần, tay cầm bút vẽ đang mặc sức tự nhiên vẩy bút lên trang giấy trên bàn. Trên mặt ông thế nhưng còn mang theo một tia tiếu ý, hiển nhiên hoàn toàn đắm chìm trong ý cảnh họa tranh.
    "Cộc!" "Cộc!" "Cộc!" "Cộc!"
    Tiếng gõ cửa vang lên.
    Gia Cát Nguyên Hồng dừng tay lại, hài lòng ngắm ngắm bức tranh, lúc này mới đặt bút vẽ sang một bên, cười nói: "Vào đi."
    Cửa phòng mở ra.
    Người trung niên áo xám ban ngày phụ trách tiếp đãi hơn ba trăm võ giả mỉm cười đi vào, liếc mắt qua bức tranh trên bàn: "Tranh của tông chủ càng ngày càng truyền thần. Tuyệt học của tông chủ có y bát truyền nhân nhưng họa kỹ này vẫn chưa có truyền nhân giỏi a."
    "Cũng chỉ nguệch ngoạc qua loa, hưởng thú thanh nhàn thôi mà." Gia Cát Nguyên Hồng ngược lại không quan tâm, ông nhìn trung niên áo xám, "Sư huynh, bảo ngươi điều tra gốc gác của Đằng Thanh Sơn, tra thế nào rồi?"
    "Đã điều tra rồi." Trung niên áo xám trả lời.
    Quy Nguyên Tông chính là đại tông phái khống chế cả quận Giang Trừ, ở biên giới cả Giang Trữ quận, mỗi một thành trì đều có nhân viên tình báo. Quy Nguyên Tông muốn điều tra tin tức của Đằng Thanh Sơn, chỉ vài canh giờ liền có thể điều tra rõ ràng rành mạch.
    "Mau nói nghe xem." Gia Cát Nguyên Hồng vội nói.
    "Tông chủ." Trên mặt trung niên áo xám tràn ngập tiếu ý, "Đằng Thanh Sơn tuyệt đối là nhân vật thiên phú dị thường! Hắn sinh ra trong một thôn trang miền núi tên 'Đằng gia trang' dưới chân núi Đại Duyên Sơn ở Nghi Thành. Nghe nói năm sáu tuổi đã có thể nâng tảng đá trăm cân."
    Gia Cát Nguyên Hồng nhíu mày một cái.
    "Tầm mười tuổi, thương pháp đã cao siêu, có thể giết chết lang vương!"
    "Năm đó mười bốn tuổi đã giao thủ với lão nhị Vương Thiết Phong trong ba huynh đệ Vương gia, chẳng kém là bao."
    "Mười sáu tuổi, cũng chính là năm nay, hắn đã từng một thân một mình giết chết đại đương gia Lý Duyên Sơn của Duyên Sơn bang, được truyền tụng là Nghi Thành đệ nhất cao thủ. Mà Đằng gia trang cũng là thôn trang có thịnh danh vũ dũng nức tiếng gần xa." Trung niên áo xám một mạch nói.
    Gia Cát Nguyên Hồng mỉm cười gật đầu: "Ừm, lai lịch thật tường tận rõ ràng."
    "Tông chủ an tâm, thân thế lai lịch Đằng Thanh Sơn hết sức trong sạch. Người của chúng ta sớm đã thu thập một ít tin tức về Đằng Thanh Sơn rồi. Phụ thân Đằng Thanh Sơn tên gọi Đằng Vĩnh Phàm, mẫu thân tên gọi Viên Lan, không có chỗ nào khả nghi cả!" Trung niên áo xám vạn phần vững tin.
    "Không khác với những suy đoán của ta!"
    Gia Cát Nguyên Hồng chân trần, tóc tai bù xu đi tới trước cửa sổ: "Thương pháp của Đằng Thanh Sơn, ta chưa từng thấy qua! Chắc hẳn tự sáng tạo, khả năng được cao thủ truyền thụ là rất rất nhỏ! Quan trọng nhất chính là, nội kình hắn vận dụng quá cẩu thả, nội kình bí tịch chắc chắn là loại kém nhất."
    Các loại tâm pháp nội kình bí tịch, kiếm pháp bí tịch có thể khiến cho nội kình phát huy ra uy lực vô cùng.
    Như Nhạc Tùng kia, một chiêu 'Thương Giang Kiếm Quyết' – Điệp Lãng Thức, lực công kích trong nháy mắt gấp chục lần cường giả hậu thiên đỉnh phong bình thường. Ngay cả Đằng Thanh Sơn, dưới điều kiện che dấu lực lượng kinh nhân, cũng bắt buộc phải dựa vào 'Hỗn Nguyên Nhất Khí' thương pháp mới có thể phòng ngự.
    Cho nên Điệp Lãng Thức mới lợi hại như vậy.
    Kiếm pháp, tâm pháp, thiếu một thứ cũng không được.
    Nội kình bí tịch của Đằng Thanh Sơn… cũng chẳng phải kém nhất. Mà là… Đằng Thanh Sơn căn bản không có nội kình bí tịch! Hắn sở dĩ có nội kình, nguyên nhân là vì tu luyện nội gia quyền. Nội kình chỉ là một hiệu quả lệ thuộc vào việc tu luyện nội gia quyền thôi.
    "Tuổi gần mười sáu, dưới điều kiện không có bất cứ ai dạy dỗ, không ngờ so với đệ tử tâm đắc – Nhạc Tùng của Ngụy lão huynh còn mạnh hơn! Điều này còn là dưới điều kiện nội kình kém cỏi. Đây là một thiên tài chân chính, một viên ngọc thô chưa từng được mài giũa, tạo hình!" Đôi mắt Gia Cát Nguyên Hồng sáng rực lên.
    Thân là tông chủ một tông phái, có thể giành được một viên ngọc thô tốt, quả là một sự may mắn.
    "Tông chủ, ngươi lúc nào chuẩn bị thu nhận Đằng Thanh Sơn này làm đồ đệ?" Trung niên áo xám không nhịn được mở miệng nói.
    Trong tứ đại thống lĩnh, Tang Phong là đệ tử Gia Cát Nguyên Hồng! Nữ thống lĩnh họ Quan kia cũng là đệ tử của Gia Cát Nguyên Hồng! Gia Cát Nguyên Hồng chẳng những thực lực bản thân cực mạnh, phương diện dạy dỗ đệ tử cũng cực kỳ lợi hại. Có thể được hắn hết lòng dạy dỗ, không có một người nào kém sút.
    "Không, ta tạm thời không định thu hắn làm đệ tử." Gia Cát Nguyên Hồng lắc đầu.
    "Điều này… Tông chủ, điều này là tại sao?" Trung niên áo xám chấn kinh.
    Bởi vì quan hệ sư đồ là một loại quan hệ hết sức chặt chẽ.
    Địa vị của sư phụ, cùng với địa vị của cha mẹ không khác là bao.
    Thu Đằng Thanh Sơn làm đệ tử, cùng Đằng Thanh Sơn trở thành quan hệ sư đồ cũng càng có thể dễ dàng khiến Đằng Thanh Sơn cống hiến sức lực cho Quy Nguyên Tông.
    "Thiên phú của Đằng Thanh Sơn cùng Vân nhi chẳng khác mấy, quan trọng nhất không phải là thiên phú của nó, mà là tâm tính!" Gia Cát Nguyên Hồng nói, "Vân nhi không chịu nổi tịch mịch, mặc dù thiên phú cực cao nhưng cao thủ chân chính bắt buộc phải chịu được tịch mịch! Song, tính cách cũng không thể cưỡng bức áp chế, bằng không chỉ có thể phản tác dụng, đối với Vân nhi, ta chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi thôi."
    Gia Cát Nguyên Hồng mong chờ rất cao đối với con ông.
    "Mà Đằng Thanh Sơn lại khác, trên người nó ta nhìn thấy được một sự chín chắn không phù hợp với tuổi nó! Chín chắn vững vàng như đại sơn. Vững vàng đáng sợ đến nỗi đối mặt với sự tán thưởng của sáu ngàn Hắc Giáp Quân tâm linh cũng không ba động một chút nào! Loại tâm tính này cộng thêm thiên phú của hắn, cùng khỏa 'Xích Tử Chi Tâm' kia… Hắn không cần để ta dạy dỗ."
    "Con đường tự mình sáng tạo mới là thích hợp nhất cho mình. Ta chỉ cần hơi thêm chút dẫn dắt, hết thảy để nó tự mình sáng tạo." Gia Cát Nguyên Hồng cười nhạt nói.
    Trung niên áo xám có chút suy tư gật đầu.
    "Đây là một viên ngọc thô! Là thiên tài Quy Nguyên Tông chúng ta ngàn năm qua đều khó có thể gặp được. Tương lai nó có lẽ còn là nhân vật gánh vác sự nghiệp của Quy Nguyên Tông chúng ta. Một viên ngọc thô thế này, bắt buộc phải cẩn thận mài giũa, tạo hình." Gia Cát Nguyên Hồng cảm thán nói.
    Trung niên áo xám giật nảy người: "Tông chủ, Đằng Thanh Sơn này, ngươi nói tương lai nó sẽ trở thành nhân vật gánh vác sự nghiệp của Quy Nguyên Tông chúng ta? Ý của ngươi là nó… nó có thể đạt đến tiên thiên?"
    Trên Cửu Châu đại địa, những tông phái cổ xưa cường đại đã truyền thừa qua hàng ngàn năm.
    Nhân vật trấn tông chân chính, đó là tiên thiên cường giả!
    Gia Cát Nguyên Hồng ánh mắt sâu xa, thấu qua song cửa sổ ngắm trời đêm: "Thần cùng khí hòa hợp mới có thể bước vào tiên thiên cảnh giới. Chỉ có thể ngộ mà không thể cưỡng cầu… Ta cũng không dám nói nó chắc chắn có thể bước vào tiên thiên. Nhưng trong lớp nhân vật tuấn kiệt trẻ tuổi của Quy Nguyên Tông ta, nếu nói ai có hy vọng nhất, thì đó hẳn phải là Đằng Thanh Sơn này rồi!"
    "Được rồi, sư huynh, huynh cũng bận bịu lâu như vậy rồi, trở về nghỉ ngơi sớm chút đi." Gia Cát Nguyên Hồng nhàn nhạt nói.
    Trung niên áo xám cũng lập tức rời khỏi thư phòng.
    Trong thư phòng, ánh nến mờ mịt yếu ớt.
    Gia Cát Nguyên Hồng tóc tai bù xù hai tay chắp lưng ngắm trời đêm, thấp giọng lẩm bẩm: "Đằng Thanh Sơn này thân thế lai lịch đều rất trong sạch, nhưng vì sao ta luôn cảm thấy nó rất thần bí? Rốt cuộc chỗ nào có vấn đề?" Kẻ có thể khiến ông nhìn không thấu vốn rất rất ít.
    Sau đó, Gia Cát Nguyên Hồng đi lên bồ đoàn sau bàn sách, khoanh chân ngồi xuống.
    Phẩy tay áo một cái, ngọn nến dập tắt.
    "Két!" Cánh cửa thư phòng tự động đóng lại.
    Trong bóng tối, Gia Cát Nguyên Hồng nhắm mắt lại, khoanh chân tĩnh tọa.
    o0o
    Trời tờ mờ sáng, cả quân doanh Hắc Giáp Quân lập tức náo nhiệt hẳn lên, hơn sáu ngàn Hắc Giáp Quân, cơm nước đều là thỏa sức ăn. Quân sĩ độc thân bình thường đều là ăn tùy tiện trong hỏa phu doanh bên đó. Mà quân sĩ có gia thất lại đến hỏa phu doanh nhận cơm nước về cho thê tử, con cái trong nhà cùng nhau ăn.
    Đúng!
    Quân sĩ Hắc Giáp Quân có thể dẫn theo thê tử, con cái vào quân doanh.
    Dù sao một khi trở thành quân sĩ Hắc Giáp Quân thì đó chính là chuyện cả đời nên Quy Nguyên Tông cũng sẽ không quá vô tình. Cho phép đám quân sĩ dẫn thê tử, con cái tới theo.
    Nơi cả hỏa phu doanh ăn cơm là bốn căn phòng chiếm diện tích cực kỳ rộng rãi. Mỗi một căn phòng rộng chừng mười trượng, chiều dài chừng ba mươi trượng. Hắc Giáp Quân tổng cộng có bốn đội nhân mã, bốn căn phòng này đủ để chứa sáu ngàn Hắc Giáp Quân ăn cơm.
    "Ha ha, Thanh Sơn huynh đệ!"
    "Đằng huynh, lại đây nào."
    "Đại nhân, chúng ta đều ăn xong, ngươi mới tới a."
    Đằng Thanh Sơn vừa bước vào, rất nhiều người lập tức chào hỏi nhiệt tình, có người cùng là bách phu trưởng, cũng có một số quân sĩ phổ thông. Buổi yến tiệc ăn mừng đêm qua, rất nhiều đều đã coi Đằng Thanh Sơn như người huynh đệ tốt.
    "Sáng nay ăn gì a?" Đằng Thanh Sơn cùng cười đi tới.
    Thức ăn Hắc Giáp Quân cực kỳ đầy đủ.
    Bánh bao, trứng gà, bánh trứng, bánh bao thịt, sủi cảo..vv.. Xếp đầy thùng này sang thùng khác. Dù sao quân sĩ Hắc Giáp Quân cũng có thể ăn, nhiều người ăn như vậy thì đồ ăn đương nhiên cũng nhiều.
    "Đồ ăn, so với trong trang chúng ta còn tốt hơn." Đằng Thanh Hổ một nhát hết một quả trứng, hai nhát hết một cái bánh bao thịt, ăn rất khoái chí.
    "Ăn nhiều chút, chờ lát nữa luyện công mới có khí lực." Đằng Thanh Sơn cười nói.
    "Thanh Sơn." Đằng Thanh Hổ đột nhiên cau mày nói, "Ta mặc dù là đội trưởng nhưng cũng chẳng phải trong 'bách nhân đội' của ngươi. Ta là 'thương binh đội', ngươi cũng là bách phu trưởng của 'thương binh bách nhân đội'. Ngươi tìm người hỏi qua xem, xem có thể sắp xếp ta vào trong 'bách nhân đội' của ngươi hay không!"
    Đằng Thanh Sơn nghe xong, cũng cảm thấy đây là là một vấn đề.
    Lúc ấy mình được sắp xếp làm đệ nhất lĩnh dưới trướng đệ tam đô thống, biểu ca Đằng Thanh Hổ mặc dù cũng dưới trướng đệ tam đô thống nhưng không ở cùng trong 'bách nhân đội' với mình.
    Dù sao thì…
    Cũng chỉ có chức đội trưởng mới phải cạnh tranh. Có chỗ trống, người thắng mới được lên chức.
    Mà trong 'bách nhân đội' của Đằng Thanh Sơn, chức đội trưởng không hề có chỗ trống. Đằng Thanh Hổ đương nhiên không được sắp xếp vào đó.
    "Đây chỉ là chuyện nhỏ, đợi lát nữa ta đi hỏi một lần, cho ngươi đến chỗ ta, hẳn không việc gì." Đằng Thanh Sơn nói.
    "Hắc hắc, vẫn là theo bên Thanh Sơn ngươi tốt hơn." Đằng Thanh Hổ cười đùa nói.
    Rất nhanh, hai người lập tức ăn xong bữa sáng, cùng hàng đống quân sĩ Hắc Giáp Quân đồng loạt ùn ùn chạy về thao trường.
    o0o
    Trên thao trường, lấy mỗi 'bách nhân đội' làm thành một khối vuông, bắt đầu huấn luyện.
    "Hây!"
    "Ha!"
    Một trăm quân sĩ dưới trướng Đằng Thanh Sơn, toàn bộ đều mặc trọng giáp, luyện tập thương thuật. Vào lúc hàng loạt quân đội chém giết, cũng không cần thương pháp cao siêu, phức tạp. Đâm chọc đơn giản là được rồi. Thứ cần chính là lực lượng, tốc độ!
    Đằng Thanh Sơn cẩn thận quan sát, giám thị, đốc thúc.
    Đột nhiên Đằng Thanh Sơn liếc mắt sang bên một 'thương binh bách nhân đội' khác ở không xa, trong đội thương binh kia, Đằng Thanh Hổ đang ở trong đó.
    "Điền Đan huynh." Đằng Thanh Sơn cười đi về phía bách phu trưởng Điền Đan của một 'bách nhân đội'.
    Cùng dưới trướng một đô thống, mấy vị bách phu trưởng tối qua đương nhiên đã uống rượu làm quen với nhau.
    "Thanh Sơn huynh đệ." Điền Đan cầm trường thương cười a a nghênh đón, Đằng Thanh Sơn nói thẳng: "Điền Đan huynh, đệ có một việc muốn nhờ huynh giúp đỡ."
    "Có việc gì cứ nói đi, nếu ta có thể giúp đỡ thì tuyệt đối không thành vấn đề." Điền Đan rất thẳng thắn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 87: Bạch Kỳ đô thống
    Điền Đan này, hôm qua Đằng Thanh Sơn đã cùng hắn uống không ít rượu nên cũng nhận định Điền Đan là một người thẳng thắn.
    "Điền Đan huynh, là thế này… Biểu ca Đằng Thanh Hổ và ta cùng nhau từ quê nhà đến Quy Nguyên Tông. Hôm qua hắn đã trở thành đội trưởng trong 'bách nhân đội' của huynh. Ta nghĩ… Có thể điều biểu ca ta đến 'bách nhân đội' của ta hay không." Đằng Thanh Sơn nói thẳng, "Mà trong 'bách nhân đội' của ta lại điều một đội trưởng khác đến 'bách nhân đội' của ngươi."
    Điền Đan nhíu mày.
    "Sao thế, có vấn đề à?" Đằng Thanh Sơn hỏi.
    "Các ngươi là huynh đệ, điều Đằng Thanh Hổ đến chỗ ngươi, ta đương nhiên không phản đối. Nhưng…hai 'bách nhân đội' đổi người lẫn nhau, chuyện này bắt buộc phải thông qua đô thống đại nhân đáp ứng a." Điền Đan nhìn Đằng Thanh Sơn, "Thanh Sơn huynh đệ, vị đô thống đại nhân kia của chúng ta, tối qua uống rượu, ngươi cũng gặp rồi. Đó chính là một người rất kiêu ngạo."
    Đổi người giữa hai 'bách nhân đội' đích xác phải được đô thống đáp ứng.
    "Ngươi nói là Bạch Kỳ đô thống?" Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
    "Thanh Sơn huynh đệ vừa mới đến Hắc Giáp Quân có lẽ còn chưa nhìn thấu vị Bạch Kỳ này. Ngươi đừng thấy hắn thoạt nhìn có lễ nghĩa nhưng trên thực tế… sự kiêu ngạo đã ăn sâu tận xương tủy rồi. Hắn tự cho là xuất thân từ đệ tử hạch tâm của Quy Nguyên Tông nên đối với đám ngoại nhân gia nhập Quy Nguyên Tông chúng ta đều có chút xem thường!" Điền Đan nói.
    Đám quân sĩ Hắc Giáp Quân, có hai điểm khởi nguồn.
    Một là đệ tử Quy Nguyên Tông của mình, sau đó gia nhập Hắc Giáp Quân. Hai là hàng loạt ngoại nhân gia nhập Hắc Giáp Quân. Đám người như Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ, Công Dương Khánh đều thuộc loại thứ hai.
    Mà Ngũ Mạn, Tàng Phong thống lĩnh đều thuộc loại thứ nhất.
    Loại thứ nhất bởi vì từ nhỏ đã là đệ tử Quy Nguyên Tông, được sự bồi dưỡng của Quy Nguyên Tông. Đủ thực lực sau đó gia nhập Hắc Giáp Quân. Những người này đương nhiên càng được Quy Nguyên Tông tín nhiệm. Một thống lĩnh, đô thống của quân đội cùng các chức tước quan trọng, thực lực chỉ là một mặt, trung thành lại càng trọng yếu hơn!
    "Loại việc nhỏ này, Bạch Kỳ đô thống có lẽ sẽ không làm khó ta đâu." Đằng Thanh Sơn nói.
    "Thanh Sơn huynh đệ lát nữa khách khí chút, Bạch Kỳ đô thống là người rất sĩ diện nên hắn có lẽ sẽ đáp ứng." Điền Đan nhắc nhở.
    "Nhìn kìa, Bạch Kỳ đô thống hiện đang ở bên đó." Điền Đan chỉ vào nơi xa xa nói.
    Đằng Thanh Sơn nhìn theo phương hướng chỉ dẫn, khu vực phía đông thao trường, nơi đó có không ít bách phu trưởng, đô thống đang một mình luyện tập kiếm pháp, thương pháp, đao pháp, còn có không ít người luận bàn với nhau. Trong đó có một thanh niên nam tử có hai chòm râu đang luyện tập thương pháp.
    Hây! Hây!
    Thương tựa như du long, mũi thương huyễn hóa thành một vòng viên ảnh .
    Người này chính là Bạch Kỳ - một trong tam đại đô thống dưới trướng đệ nhất thống lĩnh.
    "Hửm?" Ánh mắt Bạch Kỳ vừa liếc về chỗ xa xa, chỉ thấy hai người Đằng Thanh Sơn, Điền Đan đang sóng vai đi về phía hắn, Bạch Kỳ không khỏi suy tư: "Hai người bọn chúng lại đây làm gì?" Khi luyện tập sáng sớm, đối với quân sĩ phổ thông, đội trưởng yêu cầu rất cao.
    Nhưng đối với bách phu trưởng, đô thống, thống lĩnh cũng không hề ép buộc.
    "Đô thống đại nhân." Đằng Thanh Sơn từ xa liền cười gọi.
    "Ồ, Thanh Sơn." Bạch Kỳ lập tức mỉm cười thu trường thương lại, nghênh đón, "Thanh Sơn, ngày đầu tiên luyện tập, cảm thấy thế nào?"
    "Sáu ngàn người cùng nhau luyện tập rất hăng say." Đằng Thanh Sơn nói.
    "Nói thì là sáu ngàn Hắc Giáp Quân chứ thực ra trên giáo trường không hề đủ sáu ngàn người, chỉ hơn năm ngàn thôi." Bạch Kỳ đô thống vuốt vuốt râu nói, "Hắc Giáp Quân chúng ta, trường kỳ có một bộ phân quân sĩ ra bên ngoài thực hiện ít nhiệm vụ."
    Đằng Thanh Sơn chợt hiểu liền gật đầu, Điền Đan bên cạnh nói: "Bạch Kỳ đô thống, hôm nay Thanh Sơn huynh đệ đến tìm đại nhân là có một việc nhờ đại nhân trợ giúp."
    "Hả, có chuyện gì? Cứ việc nói, chỉ cần ta có thể trợ giúp thì nhất định sẽ giúp." Bạch Kỳ đô thống rất thẳng thắn.
    Đáy lòng Đằng Thanh Sơn hơi thả lỏng, liền nói: "Là thế này, huynh đệ Đằng Thanh Hổ và ta cùng nhau từ quê nhà tới đây gia nhập Hắc Giáp Quân. Hắn hiện tại đang là một đội trưởng dưới trướng Điền Đan huynh. Ta muốn điều người huynh đệ của ta đến chỗ ta. Vấn đề này hẳn là không lớn chứ."
    Bạch Kỳ đô thống nghe xong lại trầm mặc.
    "Đô thống đại nhân." Đằng Thanh Sơn gọi.
    "Thanh Sơn a." Bạch Kỳ đô thống trịnh trọng nói, "Đây là Hắc Giáp Quân, kỷ luật Hắc Giáp Quân không phải ở nhà, ngươi nói đổi người là có thể đổi người được! Đằng Thanh Hổ được sai phái dưới trướng Điền Đan, đó là thống lĩnh đại nhân tự mình quyết định. Ta sao có thể dễ dàng sửa đổi?"
    "Đây chỉ là chuyện nhỏ, càng trọng yếu hơn chính là, Thanh Sơn các đội trưởng dưới trướng ngươi đều đã quen với đám quân sĩ. Dẫn dắt nhân mã tất nhiên càng phải thuận buồm xuôi gió hơn. Hiện tại ngươi bảo hai đội trưởng đổi chỗ với nhau, khẳng định sẽ có chút không kịp thích ứng."
    Bạch Kỳ đô thống nghiêm túc nói, "Việc này ta không thể giúp ngươi."
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
    Bạch Kỳ này không ngờ lại thảo luận chuyện kỷ luật với hắn. Mấy lời khách sáo này đối với kẻ sống hai đời người như Đằng Thanh Sơn mà nói, căn bản vô dụng.
    "Đô thống đại nhân, đây vẻn vẹn chỉ là một việc nhỏ thôi mà. Đổi đội trưởng một lần, ta tin rằng biểu ca ta và vị đội trưởng dưới trướng ta sẽ rất nhanh quen với thuộc hạ mới. Đối với quân lực Hắc Giáp Quân chúng ta không chút ảnh hưởng nào. Đô thống đại nhân, ngài hãy giúp ta một lần." Đằng Thanh Sơn cười nói, "Đằng Thanh Sơn ta sẽ nhớ mãi ân huệ này của đô thống đại nhân."
    Bạch Kỳ đô thống lại bất mãn nói: "Thanh Sơn, không phải ta đã nói với ngươi, hai huynh đệ các ngươi mặc dù không ở cùng trong một 'bách nhân đội', nhưng vẫn cùng trong Hắc Giáp Quân, mỗi ngày đều có thể gặp nhau, tội gì phải để biểu ca ngươi đến đội ngũ của ngươi chứ? Chuyện này ta không thể đáp ứng! Hơn nữa ngươi cũng phải để ý tính tình của ngươi, chúng ta là Hắc Giáp Quân chứ không phải bang phái lộn xộn gì, không thể chuyện gì cũng làm theo ý mình được!"
    Đáy lòng Đằng Thanh Sơn có chút bất mãn.
    Bạch Kỳ này, ngụ ý 'Chỗ này là Hắc Giáp Quân, phải chú trọng kỷ luật'.
    Thế giới này bất kể chỗ nào, đều không tránh khỏi nhân tình thế thái. Bàn về kỷ luật cũng phải xem lúc nào chứ. Nếu lúc quan trọng, chuyện trọng yếu, Đằng Thanh Sơn đương nhiên sẽ không yêu cầu. Nhưng cho phép Đằng Thanh Hổ đến đội ngũ của mình chỉ là một chuyện nhỏ không đáng kể.
    Nhưng đối phương lại lấy lông gà làm tiễn lệnh.
    Loại lý do thoái thác này của Bạch Kỳ, có lẽ lũ nhóc để chỏm sẽ bị lừa gạt. Nhưng Đằng Thanh Sơn dù sao cũng có kinh nghiệm hai kiếp.
    "Thanh Sơn huynh đệ." Điền Đan vội nháy mắt.
    Đằng Thanh Sơn cũng không cầu xin Bạch Kỳ nữa, cùng Điền Đan đồng thời đi ra.
    Bạch Kỳ đô thống dõi theo bóng lưng Đằng Thanh Sơn rời đi, đáy lòng cười lạnh: "Hừ, một tên tiểu tử nghèo khổ dưới chân núi tưởng rằng có bản lĩnh thương pháp lợi hại thì cho rằng mình tài giỏi lắm sao? Là cái quái gì chứ!" Đối với người có thiên tư cực cao, bình thường có hai loại phản ứng.
    Một loại là bội phục, kính nể, tán thưởng. Loại thứ hai chính là ghen ghét, đố kỵ.
    Bạch Kỳ đô thống nói chuyện đàng hoàng nhưng trên thực tế lại là người lòng dạ hẹp hòi. Đằng Thanh Sơn hôm qua chỉ thể hiện chút vượt trội, đáy lòng Bạch Kỳ đã có chút bất mãn.
    "Đây là Hắc Giáp Quân chứ không phải bang phái! Hắc Giáp Quân coi trọng nhất chính là trung thành. Không trung thành, ngươi cho dù thực lực mạnh hơn chăng nữa cũng đừng mong trở thành đô thống, thống lĩnh!" Bạch Kỳ cười lạnh, bách phu trưởng có thể dựa vào thực lực để tranh đoạt, nhưng đô thống, thống lĩnh chính là do Quy Nguyên Tông điều động.
    "Số mệnh ngươi cả đời cũng chỉ làm bách phu trưởng, cả đời làm thủ hạ dưới tay ta." Trong lòng Bạch Kỳ lúc này rất sung sướng, thỏa mãn rồi bắt đầu luyện tập thương pháp.
    o0o
    Hai người Đằng Thanh Sơn, Điền Đan sóng vai đi.
    "Ai dè đúng như lời Điền Đan huynh." Đằng Thanh Sơn bất đắc dĩ cười nói.
    Điền Đan an ủi nói: "Thanh Sơn huynh đệ, ngươi cũng đừng quá để ý. Bạch Kỳ đô thống kia lời nói thì đường hoàng, chú trọng nhưng tận trong xương tủy vốn xem thường chúng ta. Nhưng cũng không có cách nào khác… Người ta là đệ tử hạch tâm Quy Nguyên Tông, Quy Nguyên Tông tín nhiệm hắn. Có điều Quy Nguyên Tông cũng không ngăn cản khiêu chiến tỷ thí giữa bách phu trưởng, đô thống, thống lĩnh. Ngươi hoàn toàn có thể đi khiêu chiến hắn, đánh hắn một trận xả giận cũng tốt. Chỉ cần đừng xảy ra án mạng là được."
    Bách phu trưởng, đô thống, thống lĩnh đều là nhất lưu võ giả.
    Quy Nguyên Tông cũng không cấm khiêu chiến lẫn nhau.
    "Đánh cho hắn một trận?" Đằng Thanh Sơn thoáng cân nhắc, cười cười không nói thêm gì nữa.
    Đánh người xả giận?
    Tiểu tử lỗ mãng có thể sẽ làm nhưng Đằng Thanh Sơn không thể làm ra loại chuyện không có chỗ tốt cho mình, ngược lại có chỗ xấu. Mặc kệ thế nào… Hiện tại Bạch Kỳ đô thống đối với đa số bách phu trưởng đều xem thường. Không hề đặc biệt chĩa vào hắn.
    Nhưng nếu mình đánh đối phương một trận để xả giận, vậy sau này sẽ rất phiền phức.
    "Hiện tại vẫn chưa cần thiết." Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm nhủ.
    Loại tiểu nhân vật lòng dạ hẹp hòi này không đáng phải đi trêu chọc, dù sao cũng là tiểu quỷ khó dây.
    o0o
    Sau khi buổi luyện tập kết thúc, đám quân sĩ được nghỉ ngơi.
    Đằng Thanh Sơn đang cùng chín quân sĩ dưới trướng ở cùng một chỗ, ngồi dưới đất mặc sức bàn luận.
    "Ê này, các huynh đệ." Đằng Thanh Hổ tùy tiện nói chuyện với chín quân sĩ dưới trướng, "Tới Quy Nguyên Tông hẳn là co thể được học nội kình bí tịch chứ nhỉ. Ta sao lại không thấy bí tịch gì a, Quy Nguyên Tông cũng không đưa cho ta."
    "Đại nhân." Một quân sĩ trong đó cười ha hả nói, "Gia nhập Hắc Giáp Quân đương nhiên sẽ được tu luyện nội kình bí tịch."
    "Ta sao lại không thấy đâu?" Đằng Thanh Hổ nhíu mày nói.
    "Đại nhân, nội kình bí tịch này được điêu khắc trên một bia đá lớn phía bắc thao trường, mỗi một quân sĩ Hắc Giáp Quân đều có thể xem, đều có thể luyện." Một quân sĩ khác nói, "Nội kình bí tịch đó là nội kình thống nhất của Hắc Giáp Quân, uy lực cũng xem như không tồi. Có điều vài cao thủ lợi hại bản thân đã có nội kình bí tịch nên không cần luyện tập loại nội kình bí tịch kia."
    "Trên bia đá phía bắc? Mọi người đều có thể xem?"
    Đôi mắt Đằng Thanh Hổ sáng lên, vội vàng đứng dậy nhìn về phía bắc, đích xác ở phía bắc thao trường loáng thoáng có một tấm bia đá cao lớn.
    Đằng Thanh Hổ rất rõ ràng… Hắn và Đằng Thanh Sơn đều là tu luyện 'Hổ Quyền' mới có nội kình. 'Hổ Quyền' trên bản chất vốn không tính là nội kình bí tịch. Đối với nội kình bí tịch, hai người Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ đều hết sức mong chờ.
    "Tên gọi là gì?" Đằng Thanh Hổ cảm thấy trái tim mình đập rộn ràng.
    "Mãnh Ngưu Đại Lực Quyết! Xem như là nội kình bí tịch rất tốt." Đám quân sĩ nói.
    "Là nội kình bí tịch công kích rất mạnh." Cũng có quân sĩ khen.
    Trong mắt đám quân sĩ phổ thông, 'Mãnh Ngưu Đại Lực Quyết' đích xác coi như bí tịch rất cao cấp. Mà trong mắt loại người có danh sư dạy dỗ như Nhạc Tùng, căn bản không thèm để 'Mãnh Ngưu Đại Lực Quyết' vào mắt. Song, đối với Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ vốn chưa từng luyện qua nội kình bí tịch mà nói, 'Mãnh Ngưu Đại Lực Quyết' chính là một bảo bối.
    "'Mãnh Ngưu Đại Lực Quyết'?" Đằng Thanh Hổ lập tức lăn mình đứng dậy, chạy thẳng về phía Đằng Thanh Sơn ở không xa, hắn muốn nói cho Đằng Thanh Sơn tin tức này!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 88: 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'
    Bên cạnh thao trường không ít các bách phu trưởng, đô thống đều ở đây luyện tập, bọn họ đều là cao thủ hậu thiên đỉnh phong nên mỗi một người đều có phương pháp tu luyện của riêng mình, vô cùng kỳ quặc cũng không phải là ít. Mà Đằng Thanh Sơn đang không ngừng luyện tập 'Tam Thể Thức'.
    "Hây"!"Ha!"
    Một lần vừa đạp chân vừa ra quyền.
    Động tác 'Tam Thể Thức' thoạt nhìn hết sức đơn giản, tầm thường. Nếu như không có nhận thức cực cao đối với 'Hình Ý Quyền', và đối với thổ nạp hô hấp của 'Tam Thể Thức', giải thích thâm sâu với ý cảnh của 'Hình Ý Quyền', căn bản không thể phát hiện ra 'Tam Thể Thức' bác đại tinh thâm cỡ nào.
    Chung quanh có người chú ý tới Đằng Thanh Sơn luyện 'Tam Thể Thức', nhưng lại không phát hiện ra quyền pháp này có gì đặc thù.
    "Ý cảnh của 'Pháo Quyền' diễn biến thành thương pháp, thương pháp này rốt cuộc thi triển thế nào, cỗ kình lực cường bạo bộc phát trong nháy mắt làm thế nào sinh ra thông qua thương pháp?" Đằng Thanh Sơn hy vọng từ trong 'Tam Thể Thức' tìm được đáp án, lần lượt suy nghĩ cách thi triển 'Tam Thể Thức', "'Hổ Pháo Quyền' của ta là một quyền mạnh nhất trong rất nhiều bí pháp của 'Hình Ý Quyền', nhưng ta ngay cả ý cảnh của 'Pháo Quyền', đều không thể chuyển vào thương pháp, càng đừng nói đến ý cảnh của 'Hổ Pháo Quyền'."
    'Băng Quyền', 'Hoành Quyền', 'Toàn Quyền' trong Ngũ Hành Quyền Đằng Thanh Sơn đều hoàn toàn chuyển đổi thành thương pháp. nhưng 'Pháo Quyền', 'Bá quyền', Đằng Thanh Sơn vẫn chưa thể diễn biến thành công.
    Độ khó quá cao.
    "Hả?" Đằng Thanh Sơn đột nhiên liếc từ xa thấy Đằng Thanh Hổ đi tới.
    "Muốn cho biểu ca vào trong 'bách nhân đội' của ta nhưng lại bị Bạch Kỳ gây khó dễ. Biểu ca chắc sẽ có chút thất vọng." Đằng Thanh Sơn ngừng 'Tam Thể Thức' lại, đi về phía Đằng Thanh Hổ.
    "Thanh Sơn, Thanh Sơn!" Khuôn mặt Đằng Thanh Hổ đầy vui mừng.
    "Biểu ca." Đằng Thanh Sơn bất đắc dĩ nói,"Chuyện ngươi vào trong đội trăm người Bạch Kỳ đô thống không đáp ứng."
    "A." Đằng Thanh Hổ thừ người, liếc mắt nhìn Bạch Kỳ đô thống đang luyện thương ở xa xa, hạ giọng nói,"Chính là Bạch Kỳ đô thống kia? Không cho thể diện như vậy à? Ta nghe nói, bảy huynh đệ của Công Dương Khánh, có ba người được Công Dương Khánh điều đến 'bách nhân đội của chính hắn đấy."
    Đằng Thanh Sơn cũng hiểu được Bạch Kỳ đô thống gây khó dễ cho mình.
    Nhưng cho dù hiểu được thì làm thế nào chứ?
    Chữ 'quan'* có hai miệng, còn không phải để mặc cho đối phương nói sao?
    (*: Quan:官 viết theo tiếng Trung có thể hình dung ra như một khuôn mặt gồm mũi, ria mép, và 2 cái miệng ^^)
    "quên đi, không nói chuyện này nữa. Thanh Sơn, ta phải nói cho ngươi một việc đáng mừng." Đằng Thanh Hổ đắc ý nói.
    "Hả?" Đằng Thanh Sơn có chút kinh ngạc, chuyện gì có thể được trở thành chuyện đáng mừng?
    "Thanh Sơn, lúc chúng ta đến Quy Nguyên Tông không phải từng nói qua, Hắc Giáp Quân của Quy Nguyên Tông cũng có nội kình bí tịch có thể tu luyện sao? Hắc hắc...... Ngươi đến bây giờ, có phát hiện ra ở Hắc Giáp Quân này tu luyện bí tịch gì hay không?" Đằng Thanh Hổ làm ra vẻ mê hoặc nói.
    Con mắt Đằng Thanh Sơn bỗng chốc sáng rực lên.
    Nội kính bí tịch?
    Bất kể kiếp trước hay kiếp này, Đằng Thanh Sơn đều chưa từng thấy qua nội kình bí tịch, bí tịch duy nhất của hắn chỉ là khinh công bí tịch thiên nhai hành. Khinh công bí tịch, chỉ dùng để tiêu hao nội kình , không cách nào dùng để tu luyện nội kình. Nội kình bí tịch chân chính rốt cuộc là cái dạng gì. Đằng Thanh Sơn không biết!
    "Thanh Hổ, ngươi biết?" Đằng Thanh Sơn cảm thấy trống ngực mình đập rộn ràng.
    "Ừ! Ta còn biết này bí tịch ở đâu." Đằng Thanh Hổ đắc ý nói,"Quyển bí tịch này tên là 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'!"
    "'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'?" Năm chữ này khiến máu Đằng Thanh Sơn đều sôi trào.
    Cuối cùng!
    Mình cuối cùng có thể kiến thức qua nội kình bí tịch rồi!
    "Ở đâu?" Đằng Thanh Sơn vội hỏi.
    "Nhìn kìa, ở đó, chính là tấm bia đá kia!" Đằng Thanh Sơn chỉ về chỗ xa xa phía bắc thao trường, Đằng Thanh Sơn vội theo hướng Thanh Hổ chỉ nhìn đi, chỉ thấy loáng thoáng nơi xa quả nhiên có một bia đá màu đen cao lớn.
    "Đi nào!" Đằng Thanh Sơn nắm lấy Luân Hồi thương ở bên, lập tức chạy về phía đó.
    Hắn đợi quyển nội kình bí tịch này đã lâu lắm rồi!
    o0o
    Tấm bia cao lớn toàn thân màu đen, bị gió thổi nắng chiếu quanh năm khiến bia đá đầy bụi bặm.Nhưng nét chữ khắc trên bia đá lại hết sức rõ ràng, phía trên cùng bia đá chính là năm chữ lớn – 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'!"
    Hai người Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn quan sát ngay trước bia đá.
    Không chỉ riêng hai người Đằng Thanh Sơn, còn có không ít các võ giả khác gia nhập Hắc Giáp Quân không lâu cũng đang quan sát bia đá này, thậm chí có người còn cầm giấy bút bắt đầu ghi chép.
    "
    'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'!"
    Đôi mắt Đằng Thanh Sơn tỏa sáng, đọc qua nội dung trên tấm bia đá.
    "
    'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết', là do đại tông chủ thứ mười hai của Quy Nguyên Tông – Phong Thiện sáng tạo ra, là một bản bí tịch uy lực rất mạnh trong nhân cấp bí tịch của Quy Nguyên Tông ta."
    Đằng Thanh Sơn cũng nghe nói qua, bí tịch chủ yếu chia làm bốn bậc thiên cấp, địa cấp, nhân cấp và bất nhập lưu. Tuy nhiên đối với rất nhiều người mà nói, thiên cấp, địa cấp, nhân cấp cũng chẳng khác nhau bao nhiêu, bởi vì...... Thiên cấp, địa cấp so với nhân cấp, chỉ là thêm một ít phương pháp tu luyện sau khi trở thành tiên thiên thôi .
    Mhưng có bao nhiêu người có thể đạt tới tiên thiên chứ?
    Cho nên một quyển nhân cấp bí tịch đối với tuyệt đại đa số mà nói đã hoàn toàn đầy đủ rồi.
    "
    'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' mặc dù uy lực cực lớn, nhưng luyện tập độ khó cũng cực cao. Cho nên, mặc dù uy lực xem như cực mạnh trong nhân cấp bí tịch, nhưng bởi vì độ khó quá lớn nên chỉ có thể xem như trung đẳng trong nhân cấp bí tịch, 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' tổng cộng chia thành chín tầng. Khi tu luyện đến tầng thứ năm, lập tức có thể có được vạn cân cự lực, xem như nhất lưu võ giả. Sau này, mỗi khi đề cao một tầng, thực lực đều sẽ đột nhiên tăng mạnh. Khi đạt tới đệ cửu tầng tối cao, trong các cao thủ hậu thiên đều khó tìm được địch thủ!"
    Đằng Thanh Sơn thấy những lời này, không khỏi thất kinh.
    Tầng thứ năm đã có vạn cân cự lực, sau này mỗi khi đề cao thêm một tầng thực lực vẫn tăng vùn vụt, vậy đệ cửu tầng sẽ mạnh cỡ nào đây?
    Đằng Thanh Sơn xem những lời này, không khỏi thầm than: "
    Đồng dạng xem như nhất lưu võ giả, hậu thiên đỉnh phong. Nhưng tu luyện bí tịch khác nhau, thực lực sẽ cách xa một trời một vực. Nhạc Tùng kia một chiêu 'Điệp lãng thức' có lẽ có thể dễ dàng giết chết một đám nhất lưu võ giả."
    Đây chính là kết quả do bí tịch mang lại.
    "
    'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' này rốt cuộc khó tu luyện ở đâu?" Đằng Thanh Sơn xem tiếp.
    "
    'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' mới bắt đầu tu luyện thì dễ dàng nhưng về sau càng ngày càng khó. Bởi vì… Mỗi một lần đột phá đều phải đả thông kin mạch mới.
    Nếu muốn tu luyện 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' đến đệ cửu tầng, bắt buộc phải đả thông toàn bộ kì kinh bát mạch! Nhưng ngay cả tiên thiên cường giả cũng chỉ một bộ phận nhỏ đả thông được kì kinh bát mạch!"
    Thấy được điều này, Đằng Thanh Sơn chợt hiểu: "
    Chẳng trách uy lực lớn như vậy mà cũng chỉ có thể coi như trung đẳng trong nhân cấp bí tịch! Phải đả thông kì kinh bát mạch? Dựa theo phương pháp của nội kình bí tịch, cứ đả thông một đường kinh mạch thì tạp chất trong kinh mạch càng nhiều. Càng về sau tiến bộ càng khó, muốn đả thông toàn bộ kì kinh bát mạch đích xác khó như lên trời!"
    "
    Tiên thiên cường giả, cũng một số ít đả thông được kỳ kinh bát mạch?" Đằng Thanh Sơn từ một câu này, hiểu được một điểm…
    Hậu thiên bước vào tiên thiên, cùng với việc kinh mạch có đả thông toàn bộ hay không, không hề có quan hệ!
    Còn nữa…
    Ngay cả tiên thiên cường giả, đại đa số cũng chưa đả thông kì kinh bát mạch. Càng đừng nói chi đến tất cả kinh mạch toàn thân.
    "
    Ha ha, khó đối với người khác nhưng đối với ta mà nói.. Đừng nói là kì kinh bát mạch, cho dù các loại kinh mạch khác, ta toàn bộ đều thông suốt rồi." Trong lòng Đằng Thanh Sơn một trận thoải mái, mình lúc còn nhỏ không bằng lòng đến Quy Nguyên Tông quả nhiên là sáng suốt.
    Mấy năm nay, nội gia quyền của mình đã tu luyện đạt đến đỉnh phong.
    Kinh mạch toàn thân không chỗ nào không thông suốt.
    Với tư chất của hắn, tu luyện bí tịch gì, tốc độ đều sẽ cực kỳ đáng sợ.
    Đằng Thanh Sơn tiếp tục đọc: "
    Cần tránh, tu luyện bí tịch bắt buộc phải bình tâm tĩnh khí, tìm một nơi yên tĩnh, không có ngoại nhân ảnh hưởng. Bằng không nếu bị ảnh hưởng, một khi tâm loại thì nội kình sẽ xông vào các kinh mạch chưa đả thông, khiến kinh mạch vỡ tan, nhẹ thì trở thành phế nhân, nặng thì đứt hết kinh mạch mà chết!"
    "
    'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' đệ nhất tầng: Ý Tụ…"
    Ngay trước tấm bia, Đằng Thanh Sơn liền bắt đầu luyện 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'.
    Tẩu hỏa nhập ma?
    Đằng Thanh Sơn sợ cái tẩu hỏa nhập ma gì chứ. Kinh mạch toàn thân hắn đều thông suốt, nội kình có thể trong nháy mặt thông đến mỗi nơi. Đối với người khác mà nói, kinh mạch vào đường rẽ thì đó chính là ác mộng! Nhưng đối với Đằng Thanh Sơn mà nói, một chút ảnh hướng đều không có.
    Dựa theo khẩu quyết, Đằng Thanh Sơn bắt đầu vận chuyển Mãnh Ngưu Đại Lực quyết tầng thứ nhất.
    "
    Nội kình bí tịch này quả nhiên khác xa nội gia quyền." Đằng Thanh Sơn dựa theo khẩu quyết, lúc nhanh lúc chậm có tiết tấu, khống chế nội kình vận chuyển một chu thiên trong kinh mạch 'Thủ thái dương' của thập nhị chính kinh. Luồng khí nội kình phảng phất như một người lao công cẩn thận tẩy rửa bức tường kinh mạch vận chuyển trong từng đường kinh mạch, kích thích kinh mạch.
    Đồng thời, lúc vận chuyển một chu thiên, nội kình không ngờ lại tự động hấp nạp thiên địa linh khí.
    Nội gia quyền là dựa vào hô hấp thổ nạp để luyện hóa thiên địa linh khí. Mà nội kình bí tịch lại để nội kình chủ động luyện hóa, hấp thu nên hiệu suất phải cao hơn rất nhiều.
    "
    Xuy xuy ..." Nội kình phảng phất như du long cấp tốc bơi lượn, kinh mạch của Đằng Thanh Sơn chính là một đại đạo rộng rãi.
    Trong thời gian một tách trà, Đằng Thanh Sơn đã bắt đầu tu luyện đệ nhị tầng 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'.
    Thực ra toàn bộ kinh mạch Đằng Thanh Sơn đã thông suốt, hắn hoàn toàn có thể trực tiếp luyện tập tầng cao nhất. Nhưng hiện dù sao cũng là lần đầu tiên tu luyện nội kình bí tịch, Đằng Thanh Sơn vì thể ngộ nên vẫn cẩn thận từ tầng một từ từ luyện tập.
    "
    Ô! Tốc độ hấp thụ thiên địa linh khí rõ ràng nhanh lên không ít." Đằng Thanh Sơn mừng rơn, vòng chu thiên đã trở nên dài hơn, tốc độ hấp nạp luyện hóa phải nhanh hơn nhiều. "Tốc độ luyện hóa nội kình này so với ta dựa vào 'Hổ Quyền' phải nhanh hơn không chỉ mười lần."
    Đây mới là tầng thứ hai mà thôi!
    Đằng Thanh Sơn rốt cuộc đã hiểu ra điểm khác biệt giữa nội kình bí tịch và nội gia quyền.
    Nội gia quyền chủ yếu là dưỡng sinh cường thể, hết thảy đều lấy nuôi dưỡng cường hóa thân thể làm chủ. Nội kình bí tịch đơn thuần chỉ là điên cuồng hấp nạp thiên địa linh để luyện hóa ra nội kình.
    "
    Còn may là đang ở thời cổ đại, bằng không ở hiện đại, thiên địa linh khí tiêu tan, có nội kình bí tịch cũng vô dụng." Đằng Thanh Sơn điên cuồng luyện tập cực tốc, chỉ trong chốc lát, tầng thứ hai cũng thành công, tốc độ tu luyện của hắn tuyệt đối là tốc độ khoa trương nhất từ trước tới nay trên cả Cửu Châu đại địa.
    "
    Ưm, bắt đầu tu luyện tầng thứ ba!"
    Đằng Thanh Sơn mau chóng bước vào tầng thứ ba, nhất thời tốc độ luyện hóa thiên địa linh khí lại một lần nữa tăng vọt. Nội kình bắt đầu phân dòng từ hai đường kinh mạch khác nhau, sau đó hợp lại, nương theo một quỹ tích kỳ diệu, chốc chốc vẫn hơi chậm lại, kích thích huyệt vị một lần.
    "
    Cảm giác thực kỳ diệu!" Đằng Thanh Sơn rõ ràng cảm thấy được kinh mạch chịu chút ảnh hưởng, có điều loại ảnh hưởng này cực kỳ nhỏ bé.
    "
    Đệ tứ tầng!"
    Đằng Thanh Sơn không chút do dự, bắt đầu tu luyện tầng thứ tư.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 89: Uy lực
    Trước tấm bia đá.
    Không ít người đang cầm bút lông, giấy, ghi lại nội dung 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'. Đằng Thanh Hổ cũng từ bên cạnh mượn được giấy bút, cũng không ngừng ghi chép.
    Cả 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' tổng cộng hơn hai ngàn chữ, Đằng Thanh Hổ lực cổ tay đủ mạnh, một mạch viết gần một canh giờ mới hoàn toàn sao chép lại hơn hai ngàn chữ kia.
    "Hả? Sao lại chỉ có nội dung sáu tầng trước? Đằng Thanh Hổ nhìn trước nhìn sau tấm bia đá lớn mộ lần, phát hiện trên tấm bia đá này chỉ có khẩu quyết tâm pháp của 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' sáu tầng trước, từ tầng bảy đến tầng chín căn bản không có.
    "
    Thanh Sơn, Thanh Sơn."Đằng Thanh Hổ gọi sang bên cạnh.
    Đằng Thanh Sơn đang nhắm mắt tu luyện nội dung đệ lục tầng 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết', từng huyệt vị của 'Thủ thái dương' và 'Thủ thái âm' kinh mạch đang trận trận tê dại, phảng phất như có người lấy ngón tay dùng lực ấn vào những huyệt vị này. Bản thân kinh mạch cũng trận trận tê dại.
    Từng tia nội kình đang vây lấy huyệt vị, hòa quyện rất nhanh.
    Nội kình phảng phất như con sâu nhỏ, nhẹ nhàng cắn lấy kinh mạch, kích thích kinh mạch.
    "
    Vị tiền bối sáng tạo ra 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' thực sự lợi hại. Không ngờ lại nghĩ ra được phương pháp kích thích, cường hóa kinh mạch như vậy! Đằng Thanh Sơn thầm tán thưởng.
    Nội kình bí tịch này có vận chuyển chu thiên, cũng có kích thích huyệt vị, cường hóa bộ phận kinh mạch, cũng có phương pháp phát ra nội lực từ hai tay.
    Nội kình của 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' này là bộc phát ra từ hai tay, cho nên chỉ chủ tu hai đường kinh mạch 'Thủ thái dương' và 'Thủ thái âm' trong thập nhị chính kinh, hai đường kinh mạch này tựa như hai 'ống đại bác', bắn 'đạn dược' là nội kình này ra.
    Cho nên 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' gần như đại bộ phận thời gian đều hao phí trên việc cường hóa hai đường kinh mạch này.
    Kinh mạch càng thô, càng cứng cáp, mới có thể phóng ra nội kình càng nhiều.
    "Hả?" Đằng Thanh Sơn mở mắt, "Sao vậy, biểu ca?"
    Kinh mạch Đằng Thanh Sơn hoàn toàn thông suốt nên hoàn toàn có thể tùy lúc ngừng tu luyện, vốn không sợ nội kình chạy vào đường rẽ.
    "Thanh Sơn, 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' chỉ có sáu tầng trước, ba tầng sau không tìm thấy a." Đằng Thanh Hổ vội nói. "Bản bí tịch này ban đầu còn nói có chín tầng mà, trên bia đá sao lại chỉ có sáu tầng trước, cả bia đá ta đều nhìn trước nhìn sau một lần rồi."
    Đằng Thanh Sơn cả kinh: "Không có ba tầng sau?"
    Chính mình đã tu luyện sáu tầng, hơn nữa lấy cảm giác đối với kinh mạch của mình, mình hoàn toàn có thể tiếp tục tu luyện.
    "Ê này, Thanh Hổ huynh đệ, có sáu tầng trước, còn không đủ sao?" Quân sĩ Hắc Giáp Quân bên cạnh có một người cũng vừa mới gia nhập hôm qua, hắn quen Đằng Thanh Hổ, "Chỗ này đầy đủ sáu tầng, tu luyện đến tầng năm chính là nhất lưu võ giả! Tu luyện đến tầng sáu có lẽ không ít bách phu trưởng đều không phải đối thủ của ngươi. Đừng tham lam quá, có thể tu luyện tốt sáu tầng đã không tệ rồi."
    "Ách, cũng đúng."
    Đằng Thanh Hổ sờ đầu, "Thiết Đầu, ta vừa rồi không nghĩ đến điểm này, sáu tầng đã đủ rồi."
    Đủ?
    Đủ cái rắm!
    Đáy lòng Đằng Thanh Sơn cười khổ, sáu tầng trước của 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' chỉ là đã nhử mình 'nghiện' rồi. Với độ dẻo dai kiên cường của kinh mạch mình, đến tận phương pháp vận chuyển của tầng sáu đối với kích thích kinh mạch mới có cảm giác rõ ràng. Chỉ là vẫn không cảm thấy áp lực như trước.
    Thân thể như quái vật của Đằng Thanh Sơn, thực sự quá mạnh mẽ.
    "'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' dù sao cũng là nhân cấp bí tịch." Đằng Thanh Sơn quan sát tấm bia đá cao lớn trước mắt, "Khắc trên bia đá, công khai cho phép quân sĩ Hắc Giáp Quân xem. Giấu đi ba tầng uy lực cực lớn cũng không kì lạ."
    "Thanh Sơn, ngươi không sao chép à?" Đằng Thanh Hổ nghi hoặc hỏi.
    "Sao chép làm gì?" Đằng Thanh Sơn cười nói, "Chút khẩu quyết này, liếc mắt một lần đã nhớ kỹ rồi."
    "Coi một lần đã nhớ kỹ?" Đằng Thanh Hổ sững sờ.
    Hơn hai ngàn chữ a! Coi một lần đã nhớ kỹ?
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu cười, mình tu luyện một lần, lộ tuyến, phương pháp vận chuyển đương nhiên nhớ rõ ràng rành mạch. Hơn nữa tu luyện đến tầng sáu, tu luyện chỉ cần sử dụng phương pháp tầng sáu là được, không cần sử dụng năm tầng trước.
    o0o
    Buổi chiều.
    Đằng Thanh Sơn cầm Luân Hồi thương đứng trong đình viện của mình.
    Đằng Thanh Sơn tâm ý vừa động, nội kình lập tức dựa theo khẩu quyết 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' tầng thứ sáu, từ trong đan điền bộc phát, sau đó chia thành năm cỗ, đi qua năm đường kinh mạch trong kì kinh bát mạch. Sau đó mau chóng ở tay phải Đằng Thanh Sơn.
    "Rầm!"
    Luân Hồi thương đột nhiên đập xuống đất, sinh ra tiếng gió rít mãnh liệt, bùn đất bay tứ tung, trên mặt đất đình viện xuất hiện một cái hố rất sâu.
    Đằng Thanh Sơn quan sát hố bùn lớn kia một lần, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười: "'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' nói không sai, đạt đến tầng sáu, uy lực đích xác mạnh hơn tầng năm nhiều! Một kích của ta, tương đương với lực lượng ba vạn cân."
    Đằng Thanh Sơn có lực lượng cường đại, hắn thông qua lực phá hoại của nội kình có thể phán định một kích này tương đương với lực lượng rất mạnh.
    "Có điều, người bình thường tu luyện đến tầng sáu, kinh mạch hẳn không cứng cáp, rộng như ta, lực bộc phát của nội kình hẳn cũng yếu hơn ta. Có lẽ khoảng hai vạn cân." Đằng Thanh Sơn mặc dù dựa theo phương pháp bộc phát nội kình của tầng thứ sáu 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết', nhưng kinh mạch hắn chứa quá nhiều nội kình nên uy lực cũng càng cao, càng lớn.
    Nhưng…
    "Nội kình tiêu hao quá kinh người! Nếu điên cuồng sử dụng nội kình như thế này, có lẽ sử ba mươi lần, nội kình sẽ hết sạch. Cho dù với tốc độ khôi phục của tầng sáu, thấp nhất phải tốn thời gian một ngày mới có thể khôi phục đầy đủ nội kình." Đằng Thanh Sơn nhưng lại hiện vẻ tươi cười.
    Đáy lòng hắn rất vui vẻ.
    "Ha ha, so với nội kình, sự lâu dài của lực lượng nhục thể phải lớn hơn nhiều!" Đằng Thanh Sơn rất hả hê.
    "Nội kình của ta bây giờ đã coi như tương đối hùng hậu, nhưng toàn lực sử dụng nội kình, Luân Hồi thương, vung thương ba mươi lần thì nội kình sẽ hết sạch! Nếu là võ giả bình thường, nội kình mà háo sạch thì chỉ chờ chết thôi."
    "Nhưng lực lượng thân thể ta phải mạnh mẽ hơn nhiều, hai tay có chừng mười tám vạn cân cự lực! Hơn nữa, hai tay ta chò dù sử dụng hơn mười mấy vạn cân cự lực, một ngày đều sẽ không mệt!" Đằng Thanh Sơn phát hiện, lực lượng cơ nhục có chỗ chiếm ưu thế hơn so với lực lượng nội kình.
    Đó chính là tính lâu dài!
    Thân là một nội gia quyền tông sư, lúc công kích cùng thời điểm chỉ có cực ít bộ phận cơ nhục rơi vào trạng thái bộc phát.
    Chẳng hạn như đánh ra một quyền.
    Phát lực từ lòng bàn chân một đường dọc theo hông, phần vai,phần khủy tay truyền lực cho đến tận nắm tay. Trong quá trình này cơ nhục phần chân chỉ ngay từ đầu phát lực chứ lúc truyền đến phần hông, cơ nhục phần chân lập tức rơi vào trạng thái nghỉ ngơi. Cho dù điên cuồng chiến đấu, Đằng Thanh Sơn cũng có thể khiến phần lớn cơ nhục thân thể được nghỉ ngơi.
    Điều này khiến cho…
    Đằng Thanh Sơn có thể một mạch chém giết một ngày một đêm mà sẽ không có chuyện gì.
    Còn võ giả bình thường, sẽ bị nuốt sống sạch sẽ nội kình, sau đó bị giết chết!
    "Tuy nhiên sau này ta cũng có thể quang minh chính đại, thỉnh thoảng sử ra lực lượng hai vạn cân rồi." Đằng Thanh Sơn rất rõ ràng, khí lực của mình là một con át chủ bài, kiếp trước thân là sát thủ nên khiến Đằng Thanh Sơn vun đắp thành một thói quen…
    Không tới thời khắc cuối cùng sẽ không để lộ con át chủ bài.
    Ngay cả chiến đầu với Nhạc Tùng, Đằng Thanh Sơn cũng chỉ sử ra khí lực vạn cân thôi.
    Mà hiện tại đã học được 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' nên Đằng Thanh Sơn có thể quang minh chính đại thỉnh thoảng sử ra lực khí hai vạn cân, người khác hỏi Đằng Thanh Sơn vì sao mạnh như vậy, Đằng Thanh Sơn có thể nói nguyên nhân là do 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'.
    o0o
    Vào lúc sẩm tối.
    "Đằng huynh, Đằng huynh!" Bên ngoài cửa vang lên tiếng gọi.
    Đằng Thanh Hổ lập tức chạy ra mở cửa.
    "A, thiếu tông chủ, Thanh Thanh cô nương." Đằng Thanh Hổ nhìn thấy hai người bên ngoài, kinh ngạc vui mừng đến nỗi mặt hơi ửng đỏ, ngay sau đó mới phản ứng lại, vội nói: "Mau vào đi."
    Hai huynh muội Gia Cát Vân và Gia Cát Thanh sóng vai đi tới.
    Gia Cát Thanh và Gia Cát Vân, hai người đều toàn thân bạch y.
    "Là thiếu tông chủ và Thanh Thanh cô nương." Đằng Thanh Sơn đang một mình uống rượu, một tay kia ném phi đao vội đứng dậy tiếp đón.
    "Ha ha, gọi thiếu tông chủ gì chứ, thực không sảng khoái. Trực tiếp xưng hô huynh đệ không hay hơn sao? Có lẽ, Đằng huynh còn nhỏ hơn ta đó." Thiếu tông chủ Gia Cát Vân ha ha cười, hắn cùng Đằng Thanh Sơn đều mười sáu tuổi, đích xác không nói được chính xác ai lớn hơn.
    "Hả? Ta sinh ra vào đầu mùa xuân, thiếu tông chủ thì sao?" Đằng Thanh Sơn hỏi ngược lại.
    "A, xem ra ta phải gọi Đằng huynh một tiếng đại ca rồi." Gia Cát Vân bất đắc dĩ nói, "Ta sinh ra vào mùa hạ, Đằng đại ca, tiểu đệ hôm nay cùng với muội muội đến mới hai huynh đệ ngươi ra ngoài cùng nhau ăn một bữa cơm tối, cũng xem như là tiếp đón các ngươi từ phương xa đến Quy Nguyên Tông ta."
    Gia Cát Thanh bên cạnh nói: "Ca muội hôm qua đã muốn mời Thanh Sơn đại ca và Thanh Hổ đại ca rồi, chỉ là hôm qua cả Hắc Giáp Quân ăn mừng cho nên chúng ta hôm nay mới tới."
    "Thanh Sơn đại ca, Thanh Hổ đại ca, hai huynh sẽ không từ chối chứ?" Gia Cát Thanh nhìn về phía hai người.
    Bị Gia Cát Thanh nhìn chăm chú, Đằng Thanh Hổ chỉ biết gật đầu: "Đi, đương nhiên đi rồi. Thanh Sơn, ngươi nói đúng không?"
    "Thiếu tông chủ và Thanh cô nương đều tự mình đến đây, ta sao dám không đi chứ?" Đằng Thanh Sơn đứng dậy.
    o0o
    Đi trên đường lớn trong quận thành Giang Trữ, Gia Cát Thanh kia liền quấn khăn che mặt.
    "Không cách nào khác, muội muội ta nếu không đeo khăn che, đi tới đâu đều sẽ có người vây quanh xem." Gia Cát Vân bất đắc dĩ nói, Đằng Thanh Sơn gật đầu, lần đầu tiên nhìn thấy Thanh cô nương này, Đằng Thanh Sơn liền phát hiện nàng có một cỗ mị hoặc trời sinh. Biểu ca Đằng Thanh Hổ của mình lần đầu tiên lại càng ngây ngốc, đương nhiên rất nhiều võ giả khác cũng bị mê hoặc.
    Nhất cử nhất động của nữ nhân, thậm chí cao hứng, phẫn nộ đều có sự gợi cảm tận trong xương tủy.
    Gợi cảm là mị hoặc.
    Mà loại tinh khiết phảng phất như tiên nữ hạ phàm, rung động lòng người cũng tương tự là mị hoặc.
    "Hiện tại, đều có rất nhiều người tới Quy Nguyên Tông ta cầu thân, muốn lấy muội muội ta đấy." Gia Cát Vân thấp giọng nói.
    "Ca!" Thanh cô nương buồn bực.
    "Tông chủ không đáp ứng chứ?" Đằng Thanh Hổ có chút sốt ruột nói, cười nói: "Đương nhiên không rồi, chỉ mấy tên tiểu tử đó mà cũng xứng để lấy muội muội ta? Cha ta cũng nói, hôn sự của muội muội ta phải được bản thân muội muội và cha hai người đều đồng ý, mới xem như xác định."
    "Như vậy thì tốt." Đằng Thanh Hổ gật đầu.
    Đằng Thanh Sơn bất đắc dĩ liếc qua biểu ca mình, biểu ca đích xác là một hán tử lỗ mãng chưa từng thấy qua thiên tiên mỹ nữ, nhìn thấy Gia Cát Thanh này, đều có chút thất thố: "Thanh cô nương này, mị hoặc đích xác lớn, hơn nữa cũng là tiểu cô nương thuần khiết. Biểu ca thích nàng cũng không lạ, biểu ca nếu thực sự muốn lấy thì quả là mối nhân duyên tốt. Có điều… Với địa vị của Gia Cát Thanh, biểu ca muốn với tay đến, rất khó a!"
    "Đi nào, phía trước chính là Lãm Nguyệt Lâu! Chúng ta vào thôi." Gia Cát Vân cười, dẫn đầu bước vào Lãm Nguyệt Lâu.
    Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ, Gia Cát Thanh ba người cũng đi vào theo.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 90: Bái phỏng
    Bên trong tầng một Lãm Nguyệt Lâu, gần như ngồi kín.
    "Mấy vị khách quan." Tiểu nhị lập tức mặt tươi roi rói chào đón.
    Gia Cát Vân rất tùy ý nói: "Nhã gian 'Tử khí đông lai' của tầng ba." Lãm Nguyệt Lâu là một trong số những đại tửu lâu ít ỏi của quận thành Giang Trữ, trong đó nhã gian tầng ba, giá cả lại càng đắt đỏ.
    Song, đám phú thương trong quận thành Giang Trữ mời khách, bình thường đều sẽ chọn nhã gian tầng ba Lãm Nguyệt Lâu.
    Mà nhã gian 'tử khí đông lai' lại càng là một phòng đắt nhất.
    "Điều này…" Tiểu nhị không khỏi ngẩn người.
    "y?" Gia Cát Vân nhíu mày.
    "Vị khách quan này, nhã gian 'Tử Khí Đông Lai' đã sớm bị Lý lão giả Đông Thành đặt trước rồi, khách quan có thể hay không…" Lời tiểu nhị còn chưa nói xong, chưởng quỹ ở tầng một lập tức chạy tới, hắn vội che trước người tiểu nhị, chắp tay bồi thêm vẻ mặt tươi cười: "A, hóa ra là Gia Cát công tử, mời lên lầu, tiểu nhân xin đi trước dẫn đường."
    Bốn người Gia Cát Vân, Đằng Thanh Sơn cũng đi theo vị chưởng quỹ kia men theo cầu thang đi lên tầng ba.
    Trong đại sảnh tầng một, có vài tên tiểu nhị.
    "Nhã gian 'Tử Khí Đông Lai' kia chẳng phải được Lý lão gia đặt rồi sao?" Tiểu nhị kia vẫn có chút sững sờ.
    "Lý lão gia tính là cái rắm ấy." Một tên tiểu nhị khác lập tức kéo hắn, thấp giọng nói bên tai hắn: "Nhớ kỹ rằng vị thiếu gia vừa rồi kia, đó chính là thiếu tông chủ Quy Nguyên Tông! Đừng nói là Lý lão gia gì gì đó, ngay cả quận thủ đại nhân quận Giang Trữ tới cũng không nhường chỗ cho hắn! Nhớ nhé, lần sau thấy vị thiếu tông chủ này, ngàn vạn lần đừng gọi thiếu tông chủ, phải gọi Gia Cát công tử! Thiếu tông chủ không muốn quá nhiều người biết thân phận của hắn."
    "A!" Tiểu nhị kia kinh hãi.
    Thiếu tông chủ Quy Nguyên Tông?
    Quy Nguyên Tông quản lý cả quận Giang Trữ, cái gọi là quận thủ, thành chủ, đều phải nghe lời của Quy Nguyên Tông. Thân phận thiếu tông chủ này đích xác rất dọa người.
    o0o
    Nhã gian 'Tử Khí Đông Lai' là một phòng lớn nhất trong bốn nhã gian trống trải ở tầng ba. Bên ngoài rất lạnh nhưng trong nhã gian này rất ấm áp, còn châm trầm hương, mùi thơm say lòng người kia quanh quẩn khắp nhã phòng.
    Bốn người bọn Đằng Thanh Sơn ngồi xuống.
    "Gia Cát công tử, hôm nay ăn món gì?" Chưởng quỹ khom người cười.
    Gia Cát Vân khoát tay nói: "Mùa đông thế này, ăn nóng cho dễ chịu, vậy mang một bàn 'Đông bổ kim hoa yến' tới đi!"
    "Được ạ." Chưởng quỷ cười cười vội vàng đi ra khỏi nhã gian.
    " 'Đông bổ kim hoa yến'? Món gì vậy?" Đằng Thanh Hổ ngơ ngơ ngác ngác nói.
    Gia Cát Vân cười nói: "Thanh Hổ đại ca, 'Đông bổ kim hoa yến' này là một trong bát đại yến tịch của Lãm Nguyệt Lâu, tổng cộng có ba mươi hai món, vào mùa đông ăn càng thích hợp. Các loại món ăn phối chế chuẩn bị rất ngon, huynh tự mình làm mấy món ăn còn không bằng đầu bếp người ta chuẩn bị cả một bữa yến tịch đấy."
    "Ba mươi hai món! Thực lãng phí!" Đằng Thanh Hổ cười ha hả nói.
    Rất nhanh từng loại thức ăn được đưa lên, bốn người bọn Gia Cát Vân, ia Cát Thanh, ằng Thanh Sơn, uống rượu, mặc sức đàm luận.
    "Thanh cô nương, ca của cô nội kình hùng hậu, nội kình của cô chắc cũng mạnh a." Đằng Thanh Sơn cười cười khen ngợi nói.
    "Đằng đại ca, huynh sao lại nói như vậy?" Gia Cát Thanh có chút nghi hoặc.
    "Mùa đông lớn thế này, cô và ca ca cô cùng mặc ít như thế, không phải nội kình thâm hậu, chẳng nhẽ tự mình chuốc khổ sao?" Đằng Thanh Sơn chọc ghẹo nói, Gia Cát Thanh bỗng nhiên không nhịn được cười đến híp cả mắt: "Đằng đai ca, điều này huynh nói sai rồi, muội không phải do nội kình thâm hậu mà là bởi vì bên trong mặc một kiện 'Tuyết tằm y'!"
    Gia Cát Vân cũng bất đắc dĩ nói: "Kinh mạch của muội muội ta rất yếu nhược, mặc dù tu luyện nội kình từ nhỏ nhưng nội kình rất yếu."
    "Nội kình yếu nhưng muội có ca ca bảo vệ muội a." Gia Cát Thanh hi hi cười nói.
    Gia Cát Vân xoa xoa đầu muội muội cười.
    Đằng Thanh Sơn thấy một màn này, không khỏi nhớ đến muội muội 'Thanh Vũ' của mình, mình bình thường cũng sẽ cưng chiều xoa xoa đầu muội muội: "Rời khỏi nhà cũng mấy ngày rồi, không biết Tiểu Vũ hiện giờ có nhớ đến ta hay không…"
    o0o
    Bốn người bọn Đằng Thanh Sơn ở trên lầu ăn uống, tầng một Lãm Nguyệt Lâu có một đám người đi tới.
    Nam tử dẫn đầu xem bộ dạng chừng bốn năm mươi tuổi, y mặc áo áo lông chồn trắng nạm viền vàng, tay phải còn đeo ngọc chỉ nửa trong suốt. Ngay cả đứng ở đó đều có một cỗ khí thế ung dung thoải mái. Bên cạnh hắn có một đôi phu thê trẻ tuổi, trong đó nơi ngực nữ tử đang ôm một đứa bé.
    Phía sau mấy người này chính là ba tên hộ vệ cao lớn.
    "Lý lão gia." Chưởng quỹ kia vội nghênh đón.
    "Yến tiệc ta đặt chuẩn bị xong rồi chứ, dẫn chúng ta đến nhã gian 'Tử Khí Đông Lai' nào. Ngọc nhi, chúng ta lên." Vị Lý lão gia kia lạnh nhạt phân phó nói.
    "Lý lão gia, nhã gian 'Tử Khí Đông Lai' đã có người bên trong rồi." Chưởng quỹ kia nói tiếp.
    "Hả?" Lý lão gia nhíu mày, ánh mắt quét về phía hắn.
    Quanh năm thân mang chức trọng, một ánh mắt của Lý lão gia khiến tâm lý chưởng quỹ cảm thấy kiêng kị, hắn vội nói: "Lý lão gia, điều này không thể trách ta, không lâu trước có một đám người cũng muốn tiến vào nhã gian 'Tử Khí Đông Lai'. Chính là Gia Cát công tử."
    "Gia Cát công tử?" Lý lão gia nhíu mày.
    Vị Lý lão gia trong quần thể Diêm Châu diêm thương khổng lồ này cũng xem như nhân vật có tên tuổi, gia tài ngàn vạn, cùng rất nhiều tông phái có liên hệ, đích xác xem như đại nhân vật.
    "Đúng là thiếu tông chủ." Chưởng quỹ kia hạ giọng nói.
    "Di?" Lý lão gia ngơ ngác.
    Những kẻ kinh doanh như bọn họ, muốn giàu có hơn đều phải lấy lòng các đại tông phái. Nếu không tông phái tùy tiện phái vài người lập tức có thể chiếm đoạt toàn bộ gia sản của hắn.
    "Hóa ra là Gia Cát công tử, Ngọc nhi, Phong nhi, chúng ta đi lên bái phỏng một chút." Lý lão gia nói.
    "Thiếu tông chủ?" Đôi phu thê kia cũng đều là nội kình cao thủ, tự nhiên nghe thấy rõ ràng.
    "Thanh Ngọc, là vị thiên tài của Quy Nguyên Tông các ngươi đó." Nam tử trẻ tuổi nói, "Đi nào, chúng ta tới bái phỏng."
    Nữ tử kia chính là 'Lý Thanh Ngọc', nam tử là trượng phu của nàng – Lưu Như Phong.
    Ngày ấy Đằng gia trang từng nhận một mối làm ăn 182 thanh Bích Hàn đao, lúc ấy Đằng Thanh Sơn và phụ thân Đằng Vĩnh Phàm dẫn theo một đám tộc nhân hộ tống 182 thanh Bích Hàn đao, từng đưa đến hội Dương Châu thương hội của Nghi Thành.
    Vị thủ lĩnh hộ vệ Tần Tâm kia từng hòng không trả tiền, sau lại trút giận lên đám người Đằng Thanh Sơn, còn phái người cho cường đạo đồ sát đám thôn dân đui mù này.
    oo
    Tầng ba Lãm Nguyệt Lâu.
    Lý lão gia cùng nữ nhi, nữ tế, ngoại tôn hắn đều ở ngoài cửa nhã gian, ba tên hộ vệ cũng ở phía sau, Lý lão gia hờ hững phân phó: "Ba người các ngươi đừng theo vào nữa." Sau đó liền cao giọng nói: "Gia Cát công tử, Lý Tuấn cùng tiểu nữ Thanh Ngọc, tới bái kiến, hy vọng được gặp!"
    Bên trong nhã gian.
    Đám người Đằng Thanh Sơn đang ăn rất vui vẻ.
    "Lý Tuấn, ai vậy?" Đằng Thanh Hổ nghi hoặc nói.
    "Hả? Lý Tuấn? Diêm Thương Lý Tuần?" Gia Cát Vân sửng sốt, sau đó cười, "Thanh Sơn đại ca, Thanh Hổ đại ca, xem ra nhã gian 'Tử Khí Đông Lai' chúng ta ngồi đây chính là do vị Lý Tuấn kia đặt trước. Vậy chúng ta gặp hắn một lần, dù sao vẫn phải cho người ta chút thể diện chứ."
    "Vào đi!" Gia Cát Vân cao giọng nói.
    Nhất thời 'két' một tiếng, cửa đẩy ra.
    Vị Lý lão gia dắt theo nữ nhi, nữ tế cùng nhau bước vào.
    "Ra mắt thiếu tông chủ!" Lý lão mỉm cười cúi đầu.
    "Lý lão gia, điều này không thể. Mấy người chúng ta chiếm nhã gian ngươi đặt, sao có thể nhận đại lễ như vậy?" Gia Cát Vân cố ý nói.
    "Ta mời thiếu tông chủ còn mong chẳng được, ta đặt nhã phòng cho thiếu tông chủ, đó là vinh hạnh của ta." Lý lão gia cười nhạt nói, "Ta giới thiệu cho thiếu tông chủ một lần, đây là nữ tế Lưu Như Phong của ta, đệ tử hạch tâm Thanh Hồ đảo. Còn Thanh Ngọc, thiếu tông chủ cũng biết rồi."
    "Thanh Ngọc sư tỷ chính là người Quy Nguyên Tông ta, ta đương nhiên biết. Lưu Như Phong? A, nghe nói sư tỷ kết hôn rồi, xem ra chính là Lưu Như Phong này rồi." Gia Cát Vân liếc mắt Lưu Như Phong một cái, "Ồ, còn là đệ tử hạch tâm Thanh Hồ đảo, rất lợi hại a."
    Lưu Như Phong chắp tay cười: "Trong khu vực Dương Châu ta, ai không biết tiếng thiên tài của Gia Cát công tử chứ?"
    "Lý lão gia, mấy người chúng ta phải tiếp tục ăn cơm." Gia Cát Vân nói.
    "Vậy chúng ta không quấy rầy nữa, thiếu tông chủ, các ngài tiếp tục." Lý lão gia cười, lập tức dẫn nữ nhi nữ tế lui xuống, đóng cửa phòng nhã gian lại.
    Bên trong nhã gian lại khôi phục vẻ yên tĩnh.
    "Hừ, Thanh Ngọc sư tỷ không ngờ lại gả cho đệ tử Thanh Hồ đảo." Gia Cát Vân lẩm bẩm.
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày, đáy lòng thầm nhủ: "Lý lão gia đó ta dường như đã gặp qua ở đâu rồi!" Lần trước lúc Đằng Thanh Sơn mười tuổi, đã gặp qua Lý Thanh Ngọc cùng Lý lão gia phụ thân nàng, Lý lão gia đó cùng hắn chỉ có duyên gặp mặt một lần. Mà Lý Thanh Ngọc lúc ấy chỉ là một thiếu nữ ngây thơ, hiện giờ đã là thê tử người ta, bộ dáng khí chất đều biến hóa không nhỏ.
    "y? Là hắn! Lý lão gia quận Giang Trữ!" Đôi mắt Đằng Thanh Sơn bỗng chốc sáng rực lên, hắn rốt cuộc đã nhớ lại.
    'Vụt', Đằng Thanh Sơn đứng dậy.
    "Thanh Sơn, làm sao vậy?" Đằng Thanh Hổ sửng sốt.
    "Thanh Hổ, năm chúng ta đưa Bích Hàn đao đến Nghi Thành ấy, vị Lý lão gia, tiểu thư nhà giàu tên gọi Ngọc nhi kia, ngươi đã quên rồi?" Khuôn mặt Đằng Thanh Sơn lạnh tanh, trực tiếp đi ra ngoài cửa. Đằng Thanh Hổ ngơ ngơ ngác ngác, thoáng sửng sốt, sau đó đôi mắt trợn tròn.
    "Là bọn chúng!" Đằng Thanh Hổ đột ngôt đứng dậy, cũng lao theo ra ngoài.
    "Sao vậy?" Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh hai người ngẩn ra, cũng vội đứng dậy.
    Ra khỏi nhã gian, Đằng Thanh Sơn cẩn thận lắng nghe, trong nháy mắt tập trung vào một nhã gian phía nam.
    Đám cường đạo cướp giết đám người Đằng Thanh Sơn lúc ấy, mặc dù duyên cớ bởi có Đằng Thanh Sơn nên đám người Đằng gia trang không ai chết, nhưng lại có một người mù mắt, một người cụt chân, quanh năm nằm liệt trên giường. Còn có một người bị cụt tay.
    Ba vị tộc nhân kia đều đi cùng đội thợ săn, là một trong những hảo hán ít ỏi trong tộc.
    Cứ như vậy bị phế đi!
    Trong lòng Đằng Thanh Sơn một mực không quên mối thù này!
    Khi đó nếu không có Đằng Thanh Sơn, có lẽ hơn ba mươi người Đằng gia trang đều sẽ bị giết sạch. Lúc ấy Đằng Thanh Sơn vì tộc nhân nên đã nhẫn nhịn báo thù, Đằng Thanh Sơn lúc ấy từng nghĩ qua – chờ sau này có cơ hội, nhất định phải giết chết Tần Tâm kia!
    Đằng Thanh Sơn đi tới, đá một cước vào cửa.
    "Bồng!" Đại môn bị đá văng.
    "Ai vậy?" Lý lão gia bất mãn quát vang lên, mà ba tên hộ vệ kia đều đứng dậy.
    "Ồ, hóa ra là bằng hữu của thiếu tông chủ." Trên mặt Lý lão gia hiện lên vẻ tươi cười, "Mau mời vào."
    Đằng Thanh Sơn đứng ở cửa, lạnh lùng quét mắt vào trong nhã gian, ánh mắt trong chớp mắt liền khóa chặt vào môt tên trong ba tên hộ vệ, Đằng Thanh Sơn nhớ rất rõ ràng, ba tên hộ vệ này, một người trong đó tên gọi 'Tần Đại', là người khi ấy đỡ lời giúp bọn họ. Mà tên đứng bên cạnh chính là Tần Tam!
    "Ngươi là Tần Tam?" Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nhìn hắn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 91: Ta tên Đằng Thanh Sơn
    Đám người trong phòng có chút mông muội.
    "Tần Tam, ngươi biết vị tiểu huynh đệ này?" Lý lão gia nghi hoặc dò hỏi.
    Chính Tần Tam cũng khó chịu.
    Người thanh niên trước mắt mình căn bản không biết a, có điều Tần Tam nghe qua đại lão gia nói, cũng biết người trước mắt là bằng hữu của thiếu tông chủ Quy Nguyên Tông, lập tức chắp tay nói: "Vị huynh đệ này, tại hạ chính là Tần Tam, nhưng hình như ta không quen ngươi thì phải!"
    Đúng vào lúc này, Đằng Thanh Hổ tỉnh ngộ hơi chậm một chút rốt cuộc đã chạy tới.
    "Không nhận ra ta?" Vẻ mặt Đằng Thanh Sơn càng thêm lạnh lẽo.
    "Tần Tam! Còn nhận ra gia gia ngươi không?" Một tiếng quát to, Đằng Thanh Hổ bỗng chốc xông vào trong phòng, bộ dáng như hổ điên, chen tay vớ lấy ghế gỗ ở bên cạnh, mấy ngàn cân khí lực rót vào trong chiếc ghế, lập tức hung hăng đập về phía Tần Tam.
    Hây! Chiếc ghế ập xuống, Tần Tâm còn có chút mông muội cũng cáu giận: "Lũ chó đẻ từ đâu ra!" Đồng thời rút trường kiếm ngang hông ra hung hăng chém lên ghế gỗ.
    Bồng! Chiếc ghế vỡ vụn, từng mảnh ghế vụn bay tứ tán, có mảnh đập lên người Tần Tam, cũng có mảnh đập lên mâm thức ăn trên bàn, mâm thì bị đập vỡ vụn, thức ăn cũng bắn tung tóe. Nhất thời cả phòng ngập tiếng kinh hô, Lý Thanh Ngọc kia vội cúi người, bảo vệ con mình.
    "Dừng tay." Lý Thanh Ngọc cùng trượng phu 'Lưu Như Phong' của nàng gần như đồng thời mắng giận.
    Nhưng Đằng Thanh Hổ đang bị lửa giận tràn ngập trong lòng nào còn biết dừng tay? Nên biết, trong ba người tàn phế đó có một người chính là hàng xóm từ nhỏ đã hết sức chiều chuộng Đằng Thanh Hổ, Đằng Thanh Hổ rất quý vị nhị thúc này, vào đội thợ săn cũng là do vị nhị thúc dẫn hắn theo.
    Lần cường đạo cướp giết đó, nhị thúc cụt mất một chân, một hán tử thiện lương, cả đời đã bị phế!
    "Chết đi cho ta!" Đằng Thanh Hổ cúi người quét chân một cái.
    "Thanh Hổ!" Đằng Thanh Sơn vội quát.
    Lần này ra ngoài mọi người không mang bính khí. Đằng Thanh Hổ nếu cầm trường thương cũng không chắc chắn có thể thắng. Càng huống chi hiện tại không có binh khí.
    "Tìm chết!" Tần Tam là môt kẻ tâm ngoan thủ lạt. Hắn không chọc người đã tốt lắm rồi. Ai lại dám trêu chọc hắn? Hiện tại người khác muốn giết hắn, hắn nào còn quan tâm đến điều gì khác. Cả người nhảy lên né một cú quét chân này đồng thời tay phải cầm thanh trường kiếm hung hăng bổ xuống phía dưới!
    Đằng Thanh Hổ vồ lấy chân chiếc bàn bốn chân bên cạnh.
    "Hây!"
    Chiếc bàn lập tức tung lên đập lên người Tần Tam.
    "Hừ." Tần Tam cười lạnh, trường kiếm trực tiếp bổ nát chiếc bàn vuông, sau đó kiếm thế liên tiếp không giảm, trực tiếp bổ về phía Đằng Thanh Hổ.
    Đúng vào một khắc này…
    "Vút!"
    Một tia hàn quang lóe lên trong nhã gian rồi vụt tắt!
    "A!" Môt tiếng hét thảm, trường kiếm trong tay Tần Tâm không tự chủ rời khỏi tay.
    "Chết đi." Đằng Thanh Hổ lại đá lên một cước vào lồng ngực Tần Tam. Tay trái Tần Tam đỡ tay phải, đồng thời lúc rơi xuống chân phải nhẹ nhàng đá vào Đằng Thanh Hổ, cả người mượn thế bay vọt ra sau một trượng, hóa giải lực xung kích này rồi mới rơi xuống.
    Sắc mặt hắn trắng bệch, tay trái nắm lấy cổ tay phỉa.
    Cổ tay phải hắn đang cắm một ngọn phi đao!
    "Phi đao thực nhanh!" Trong đôi mắt Lưu Như Phong lóe hàn quang, không nhịn được nhìn về phía Đằng Thanh Sơn đã ném phi đao kia, Đằng Thanh Sơn vừa rôi nhìn thấy Đằng Thanh Hổ có nguy hiểm, đương nhiên phải ra tay."
    "
    Dừng tay! Các ngươi rốt cuộc muốn làm gì, hãy nói cho rõ ràng!" Lý lão gia phẫn nộ quát.
    "
    Tiểu tử, chịu chết đi."
    Hai tên hộ vệ khác thấy sư đệ mình bị bắn thủng cổ tay, không khỏi giận dữ. Hai người 'Xoảng!' 'Xoảng!"
    hai tiếng, rút trường kiếm ra.
    "Dừng tay." Lý lão gia cũng quát bọn chúng.
    "Lão gia!" Một hộ vệ trong đó vội la lên, Lý lão gia lạnh lùng nói: "Biết rõ sự việc rồi hãy nói!" Sau đó hắn nhìn về phía Đằng Thanh Sơn nơi cửa, lúc này, thiếu tông chủ Gia Cát Vân và Gia Cát Thanh cũng đã đến cửa nhã gian.
    Lý lão gia khuôn mặt bình tĩnh nói: "Thiếu tông chủ, vị bằng hữu của ngươi xảy ra chuyện gì vậy, không hỏi phải trái vừa bước vào liền muốn giết hộ vệ của ta. Còn khiến một bàn yến tiệc ngon của ta biến thành thế này đây!"
    Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh hai người cũng rất mơ hồ.
    Có điều Gia Cát Vân lại cười đùa nói: "Lý đại lão gia, ngươi sốt ruột cái gì chứ? Chẳng phải chỉ là một bàn yến tiệc sao, nếu chúng ta không đúng ta sẽ bồi thường bàn khác cho ngươi. Có điều trước đó chúng ta phải xem xem, rốt cục là ai đúng ai sai, phải không?"
    "
    Ta cũng rất muốn biết chân tướng sự việc!" Lý lão gia lạnh giọng nói.
    "Đằng đại ca, xảy ra chuyện gì vậy?" Gia Cát Vân nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Hổ lại nóng nảy tức giận nói: "Còn hỏi xảy ra chuyện gì à? Ngươi để cho tên Tần Tam kia tự nói đi!" Nói xong liền nhìn chằm chằm gắt gao vào Tần Tam đang đỡ cổ tay kia, "Tần Tam, ngươi sẽ không quên Đằng gia trang chứ, sẽ không quên một vạn lượng bạc kia chứ?"
    Đằng Thanh Sơn cũng lạnh lùng nhìn chằm chằm Tần Tam.
    "Đằng gia trang? Một vạn lượng bạc?" Chính Tần Tam cũng rất mơ hồ.
    Mấy năm nay theo đằng sau lão gia, Tần Tam cũng thầm vụng trộm tham ô không ít bạc. Có điều đều là ẩu đả nhỏ, Lý lão gia kia cũng chỉ là mắt nhắm mắt mở làm ngơ thôi. Còn về 'Đằng gia trang', chuyện đã trôi qua bảy năm, trong thiên hạ các loại thôn trang như 'Lý gia trang' 'Vương gia trang' nhiều không kể xiết, Tần Tam hắn đâu còn nhớ rõ.
    "Các ngươi rốt cuộc là ai?" Tần Tam rút phía đao nơi cổ tay ra, điểm huyệt cầm máu, bước lên hai bước, đứng ngang hàng với hai tên sư huynh của mình, tức giận quát: "Ta vốn không nhận ra các ngươi!"
    "
    Thiếu tông chủ, ngươi nghe thấy rồi chứ?" Lý lão gia trầm giọng nói.
    "Hô!"
    Đằng Thanh Sơn trong nháy mắt liền di chuyển, nhã gian vô cớ nổi lên một cơn gió, hai tên sư huynh bên cạnh Tần Tam sắc mặt đại biến "Tìm chết." Quát to một tiếng rồi vội vàng đâm trường kiếm trong tay, nhưng chỉ nghe thấy 'Bồng!" "Bồng!" hai tiếng, hai người này lập tức bị hất bay.
    Sau đó nặng nề ngã trên đất, miệng tràn máu tươi, hai người vội bò dậy, trong đôi mắt ánh lên vẻ sợ hãi.
    "
    Cao thủ!" Hai sư huynh đệ bọn chúng đều đã đạt tới hậu thiên đỉnh phong, nào ngờ tay cầm trường kiếm ở trước mặt Thanh Sơn đều không đánh lại được một hiệp. Chúng đâu biết… Đằng Thanh Sơn vốn chính là 'Hình Ý Quyền' tông sư, tay không cận chiến chính là cực kỳ am hiểu.
    Nhãn lực của Thanh Sơn, hai cú 'Băng Quyền' lập tức khiến hai người trọng thương.
    o0o
    Không có sư huynh đệ ở bên, Tần Tam đã quýnh đít lên!
    "A!" Tần Tam điên cuồng kia, tay trái còn tốt phảng phất như vuốt sắt, vồ lấy đầu Thanh Sơn. Không ai có thể hoài nghi, mấy ngón tay này của Tần Tam tuyệt đối có thể xuyên phá xương sọ.
    Đằng Thanh Sơn vươn tay tóm lấy cổ tay Tần Tam rồi khẽ vặn!
    "Rắc!" Cả người Tần Tam gập xuống lưng, khuôn mặt đau đớn trở nên trắng bệch: "Các ngươi rốt cuộc là ai? Ta không nhận ra các ngươi!"
    "
    Không nhận ra chúng ta?" Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nhìn chằm chằm hắn, "Bảy năm trước, các ngươi đặt tại Đằng gia trang chúng ta 182 thanh Bích Hàn đao, ngươi trả đặt cọc tám ngàn lượng. Hơn ba mươi hán tử Đằng gia trang chúng ta tự thân đưa Bích Hàn đao đến Dương Châu thương hội ở Nghi Thành, ngươi còn nhớ chứ?"
    Con mắt Tần Tam bỗng chốc trợn tròn: "
    Kia… Đám sơn dân đã chết?"
    Trong mắt Tần Tam, đám sơn dân kia sớm đã bị cường đạo giết chết rồi. Mặc dù đám cường đạo đánh cướp không thanh ngược lại bị giết nhưng cũng không có báo tin tức này cho Tần Tam.
    "
    Ha ha…Sơn dân đã chết?" Đằng Thanh Sơn cười lạnh, "Đúng, đúng, chúng ta suýt nữa thì chết. Cũng may…Đám cường đạo đó thực lực rất tầm thường, đãgiết chúng ta không thành ngược lại bị tộc nhân chúng ta giết chết. Có điều chúng ta cũng biết… Là ngươi! Là ngươi sai người tiết lộ tin tức cho đám cường đạo, nói rằng chúng ta có một vạn ngân phiếu, đúng không?"
    Trong đôi mắt Tần Tam đầy vẻ khó tin.
    Đằng Thanh Hổ cũng gào thét: "
    Lũ khốn nạn các ngươi! Lúc ấy chúng ta tới Dương Châu hội quán đã biết tiểu tử ngươi không phải thứ gì tốt đẹp. Bích Hàn đao, ngươi và lão gia ngươi nói là một trăm năm mươi lượng bạc một thanh, nhưng trả cho chúng ta chỉ có một trăm lượng. Rồi sau đó cố ý dùng nội kình phá hỏng một thanh Bích Hàn đao, muốn đổ oan cho chúng ta, không trả một vạn lượng bạc cho chúng ta!"
    "
    Ngươi là đại nhân vật? Là nội kình cao thủ? Không tham ô được bạc liền trút giận lên đám sơn dân nghèo khó chúng ta! Trận chiến với cường đạo đó, ta vĩnh viễn sẽ không quên! Nhị thúc cả đời đã bị tàn phế, thường xuyên ở cạnh luyện võ trường ngây ngốc xem những tộc nhân khác luyện thương, len lén lau nước mắt! Ngươi…đều do ngươi!" Đằng Thanh Hổ gào thét.
    Cả nhã gian chỉ có tiếng gào thét của Đằng Thanh Hổ, những người khác đều im lặng.
    Mọi người đều hiểu được chuyện đã trải qua.
    "
    Là bọn họ, cha, bọn họ là người trong đám sơn dân kia." Lý Thanh Ngọc thấp giọng nói.
    "
    Ta biết." Sắc mặt Lý lão gia vô cung khó coi.
    Hộ vệ Tần Tam này của hắn tay chân không sạch sẽ, đáy lòng Lý lão gia cũng rõ ràng. Có điều Tần Tam rất thông minh, biết người nào có thể đắc tội người nào không. Theo hắn nhiều năm như vậy cũng không gây ra đại họa gì.
    Hắn cũng không quan tâm cho lắm.
    Ai ngờ...
    Đám sơn dân nghèo khổ ngày ấy không ngờ lại sinh ra hai cao thủ. Vì thế, sự báo thù của đám sơn dân nghèo khổ đã tới rồi!
    "
    Vị này, chắc hẳn là Đằng huynh đệ." Lý lão gia cười nói. "Sự việc xảy ra ta cũng hiểu, hết thảy đều là do hộ vệ của ta không đúng. Có điều chuyện xảy ra cũng chẳng cách nào cứu vãn được nữa, vẫn mong Đằng huynh đệ cho ta chút thể diện, tha mạng cho hắn. Ta chắc chắn sẽ đền bù đầy đủ cho các ngươi."
    Đằng Thanh Sơn ngoái đầu liếc hắn, trên mặt lộ ra nụ cười lãnh khốc.
    "
    Vị Lý lão gia này, ta giết nữ nhi, nữ tế ngươi, cho ngươi ít bạc, ngươi đáp ứng không?" Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm hắn, đồng thời trên tay trái Đằng Thanh Sơn xuất hiện một ngọn phi đao.
    Lý lão gia thừ người.
    Hắn không chút hoài nghi Đằng Thanh Sơn sẽ vung ngọn phi đao ra.
    "
    Điều này..." Lý lão gia lưỡng lự.
    "
    Thế nên ngươi hay hơn hết là ngậm miệng lại." Đằng Thanh Sơn ánh mắt lạnh lẽo, sau đó quay đầu nhìn sang Tần Tam bị hắn vặn gẫy tay, "Tần Tam, trong mắt ngươi đám người sơn dân nghèo khó chúng ta lúc ấy chỉ là con kiến, ngươi muốn giẫm chết thì giẫm chết. Mà hôm nay, trong mắt ta ngươi chính là một con kiến. Ta bây giờ cũng muốn giẫm chết ngươi!"
    Hai huynh muội Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh đều yên lặng nhìn một màn này.
    Gia Cát Thanh bị hù dọa, nàng từ trước tới giờ không nghĩ đến, Đằng Thanh Sơn luôn luôn mỉm cười, lễ phép, chín chắn kia không ngờ lại có lúc lạnh lùng đáng sợ đến thế!
    Gia Cát Vân thì ngược lại, trong mắt hắn không ngờ lại nổi lên quang mang hưng phấn.
    "
    Dừng tay!" Hai tên sư huynh kia đều quát lên, tên Tần Đại trong đó càng quát, "Đằng huynh đệ, chuyện này là sư đệ ta không đúng, có điều vẫn mong ngươi tha mạng cho sư đệ ta. Gã là đệ tử của Kim Kiếm môn ta, ngươi giết hắn chính là trở thành kẻ địch của Kim Kiếm môn ta, hắn cho dù chết cũng phải do sư môn ta xử trí, vẫn mong…"
    Trong mắt Tần Tam cũng có chút khát vọng sống sót.
    "
    Thanh Sơn, giết hắn đi, tên này, ta nằm mơ cũng đều muốn giết hắn." Đằng Thanh Hổ hét, tay trái Đằng Thanh Sơn duỗi ra, chộp lấy yết hầu Tần Tam.
    "
    Không….." Tần Tam sắc mặt đại biến.
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nhìn Tần Tam, ngón tay vừa dụng lực.
    Rắc!
    Tiếng khớp xương vỡ vụn!
    Tần Tam liều mạng hít thở nhưng hắn cũng chẳng cách nào hít thở được nữa, sắc mặt hắn trắng bệch, trong đôi mắt còn mang theo liên tiếp vẻ không cam tâm, sợ hãi, oán hận sau đó ánh mắt hoàn toàn ảm đạm. Đằng Thanh Sơn buông tay, cả người Tần Tam mềm nhũn đổ xuống đất.
    Đã chết!
    "
    Ngươi, ngươi…" Hai tên sư huynh tỏ vẻ nóng nảy.
    "
    Địch nhân của ta, muốn giết ta tự mình động thủ. Không cần Kim Kiếm môn các ngươi giúp!" Đằng Thanh Sơn lạnh lùng liếc sang hai người một cái, "Kim Kiếm môn các ngươi nếu có người muốn báo thù. Ta lúc nào cũng tiếp! Thanh Hổ, chúng ta đi!"
    Thanh Hổ nhìn thoáng qua Tần Tam nằm trên đất, hung hăng nhổ một bãi nước bọt: "
    Cứt chó!" Lúc này mới theo Đằng Thanh Sơn đi.
    Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ quay đầu đi về phía ngoài cửa, đột nhiên đi được nửa đường, Đằng Thanh Sơn khựng lại, ngoảnh đầu nhìn về phía hai sư huynh đệ: "
    Đúng rồi, tiện đây nói một câu, Kim Kiếm môn các ngươi tìm người báo thù, đừng tìm sai người! Các ngươi nghe cho rõ đây, ta tên Đằng Thanh Sơn !"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 92: Tầng thứ sáu
    Người dịch: Thiết Thủ
    Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ hai người đi về phía ngoài cửa.
    Mà đứng ngay cửa, thiếu tông chủ Gia Cát Vân cười nhạo nhìn hai sư huynh đệ Tần Đại nói:"Kim Kiếm môn? Ha ha...... Thế nào, không ngờ dám uy hiếp người của Quy Nguyên tông ta ư? Đừng nói là hai hậu bối đệ tử như các ngươi, cho dù là môn chủ Kim Kiếm môn của các ngươi, cũng không dám ở địa bàn Quy Nguyên tông nói những lời này!" Vẻ mặt như cười như không.
    Sư huynh đệ Tần Đại, hai người đều ngẩn ra.
    "Việc này… thiếu, thiếu tông chủ......" Tần Đại lắp bắp, muốn nói nhưng lại không biết nói gì.
    "Thiếu tông chủ, hai tên tiểu tử bọn chúng không hiểu chuyện, bọn chúng cũng chỉ vì cứu sư đệ mới nói như vậy,trên đời này đó cũng là một đạo lý hiển nhiên! Chuyện này Tần Tam đã sai, chết cũng không trách được người khác. Xin thiếu tông chủ chớ trách." Lý lão gia lúc này cũng vội vàng nói.
    "Hừ!".
    Thiếu tông chủ Gia Cát Vân lúc này mới cười lạnh một tiếng, quay đầu dẫn muội muội theo hai người Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ cùng rời đi.
    Bên trong nhã gian đổ nát, lúc này mới trở về an tĩnh.
    "Hai người các ngươi cũng thật hồ đồ!" Lý lão gia sắc mặt trầm xuống, hướng hai người Tần Đại, Tần Nhị trách mắng,"Tần Tam,tên tiểu tử này tay chân không sạch sẽ, chọc người, chết cũng bỏ qua đi! Hai người các ngươi lời nói thốt ra cũng không nhìn cho rõ đối phương là ai! Đó chính là Quy Nguyên tông!Kim Kiếm môn các ngươi tại Từ Dương quận nhàn nhã qua ngày, cho rằng địch nhân không đủ lợi hại hả? Vương lão ca chèo chống Kim Kiếm môn dễ dàng sao? Nếu như bởi vì hai người các ngươi mà trở mặt với Quy Nguyên tông...... E rằng Kim Kiếm môn cũng không trụ được bao lâu nữa đâu."
    Tần Đại, Tần Nhị hai người nhất thời đầm đìa mồ hôi lạnh.
    Trên Cửu Châu đại địa này, tông phái cũng có phân chia cao thấp.
    Cửu châu bát đại tông phái, không cần tranh cãi, mỗi một tông phái đều cực kì cường đại.
    Mà Quy Nguyên tông, có thể nắm giữ địa bàn một quận, truyền thừa hơn ngàn năm, thâm căn cố đế . Chỉ riêng tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng đã là siêu cấp cường giả trên Cửu Châu đại địa, ngay cả Thanh Hồ đảo cũng không hi vọng tùy tiện trêu chọc Quy Nguyên tông...... Quy Nguyên tông, ở trên Cửu Châu đại địa, cũng được xem như là một đại tông phái.
    Trong mười ba quận của Dương Châu, ngoại trừ chín quận do Thanh Hồ đảo khống chế, cùng với hai quận do Quy Nguyên Tông và Thiết Y môn khống chế, bên trong coi như còn có chút an bình. Hai quận còn lại đều hỗn loạn.
    Trong đó Từ Dương quận, chỉ riêng một vài tiểu tông phái lộn xộn cũng đã có hơn chục, các thế lực cường đạo thổ phỉ cũng rất nhiều.
    Các tông phái đó, lâu dài thì trụ được trăm năm, ngắn thì mấy năm đã bị tiêu diệt. Sau đó lại có tông phái mới thành lập. Cái người ta gọi là tông phái này...... so với Quy Nguyên tông, chính là con kiến so với con voi. Chênh lệch thật sự rất lớn. Kim Kiếm môn tại Từ Dương quận mặc dù cũng được xem như tông phái tương đối lợi hại,nhưng so sánh với Quy Nguyên tông thì còn kém quá xa.
    Bởi vì Kim Kiếm môn, một tiên thiên cường giả cũng không có.
    "Tần Đại."Lưu Như Phong cũng cau mày nói:"Trước kia, ta thấy ngươi làm việc cũng xem như chín chắn. Hôm nay như thế nào lại hồ đồ như vậy!Thực lực của Đằng Thanh Sơn kia , ta thấy trừ phi là Kim Kiếm môn môn chủ đích thân đến, nếu không, e là không ai địch nổi!"
    Lưu Như Phong là hạch tâm đệ tử của Thanh Hồ đảo.
    Nhưng hắn tại Thanh Hồ đảo cũng nghe nói đến một vài đại danh cao thủ của Quy Nguyên tông. Đặc biệt tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng, trên Cửu Châu đại địa, ai nguyện ý trêu chọc Gia Cát Nguyên Hồng?
    Tần Đại bất đắc dĩ bi ai nói:"Tam sư đệ hắn mặc dù bình thường đối nhân xử thế kém một chút, nhưng dù sao từ nhỏ chúng ta đã cùng nhau tập võ, hơn mười năm, cảm tình cũng sâu đậm. Đằng Thanh Sơn muốn giết tam sư đệ, ta vừa rồi nóng nảy nên mới nói như vậy , cũng chỉ hy vọng là hắn có thể nể mặt Kim kiếm môn ta, tha cho tam sư đệ một mạng!"
    "Chỉ trách là ta cùng đại sư huynh tài nghệ không bằng người." Sắc mặt Tần Nhị cũng bi thương.
    Lý lão gia cúi đầu nhìn thoáng qua thi thể Tần Tam, thở dài một tiếng nói:"Được rồi,đem Tần Tam hậu táng đi, chuyện này coi như xong, không cho phép nhắc lại nữa! Đằng Thanh Sơn kia tuổi còn trẻ, thủ đoạn lợi hại như vậy,lại cùng thiếu tông chủ quan hệ không nhỏ, sau này tại Quy Nguyên tông, sợ là sẽ có địa vị cao, tốt hơn hết vẫn không nên đắc tội!"
    Đã gây ra đến mức này, gia nhân của Lý lão gia cũng bồi thường cho Lãm Nguyệt lâu chút bạc rồi trở về.
    Bọn Đằng Thanh Sơn bốn người dọc theo đường cái, qua "vận hà kiều"*, rồi một đường đi dọc theo bờ đê phía đông con kênh Vũ Dương.
    "Không nghĩ tới cuộc sống của thường dân lại là như vậy ." Dọc đường đi, Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh hỏi han hai người Đằng Thanh Hổ, Đằng Thanh Sơn về một ít chuyện xưa của Đằng gia trang, Gia Cát Vân giọng căm hận nói: "Giết hay lắm, cái loại hỗn tạp này, đáng chết!"
    "Thiếu tông chủ......" Đằng Thanh Sơn vừa mở miệng.
    Gia Cát Vân liền bất mãn nói:"Đằng đại ca, ta gọi huynh là đại ca, ta không thích nhất là người khác gọi ta là thiếu tông chủ , ưm, huynh cứ gọi ta là Tiểu Vân được rồi."
    Đằng Thanh Sơn hơi ngẩn ra, lập tức cười:"Cũng tốt, được rồi, Tiểu Vân, ta muốn hỏi một chút, Kim Kiếm môn này là môn phái từ đâu đến, lại dám mở miệng uy hiếp?"
    Gia có gia quy, quân có quân quy!
    Ngay ngày thứ nhất tiến vào Hắc Giáp quân, lúc ở tiệc liên hoan buổi tối.Các huynh đệ Hắc Giáp quân cũng đã từng nhắc nhở Đằng Thanh Sơn về quy củ trong Hắc Giáp quân.
    Quy củ đơn giản!
    Bên ngoài gặp phải đánh nhau, mặc kệ là có lý hay không có lý, đánh thắng trước rồi mới nói! Mặc kệ thế nào, không thể làm giảm sút thanh danh của Hắc Giáp quân!
    Tuyên ngôn hùng hồn là như vậy!
    Tuy nhiên, trong thâm tâm các quân sĩ Hắc Giáp quân đều tự cho rằng -- Chỉ cần không phải là bát đại tông phái, người của các tông phái khác mặc kệ mọi việc, đánh rồi mới nói. Về phần bát đại tông phái, vẫn phải cấp chút mặt mũi . Như Thanh Hồ đảo, dù sao cũng chiếm cứ những chín quận, so với Quy Nguyên tông mạnh hơn quá nhiều.
    "Ta còn thực sự không có nghe nói qua môn phái này." Đằng Thanh Sơn tự giễu cười nói, ngay ngày thứ nhất tiến vào Hắc Giáp quân, Đằng Thanh Sơn đã nhớ kĩ tên của đại tông phái trên Cửu Châu!
    "Đó chỉ là một tông phái nhỏ ở Từ Dương quận !" Gia Cát Vân bình chân như vại nói,"Trong khu vực Dương Châu , Thanh Hồ đảo, Thiết Y môn cùng Quy Nguyên tông chúng ta. Trong phạm vi mười một quận đã cấm chế người khác khai tông lập phái . Cho nên các quận còn lại, các tiểu tông phái đặc biệt nhiều, thế nhưng đều là những tông phái nhỏ yếu. Kim Kiếm môn...... Hừ, muốn tiêu diệt, một đô thống suất lĩnh nhân mã của một doanh, là có thể dễ dàng tiêu diệt sạch sẽ!"
    "Nga, nguyên lai là tại Từ Dương quận ." Đằng Thanh Sơn chợt hiểu.
    Công Dương Khánh chính là đến từ Từ Dương quận .
    Từ Dương quận cùng Thiên Nam quận, hẳn được xem như hai quận loạn nhất của Dương Châu.
    Hơn nữa bình thường các đại tông phái, nội môn đệ tử ít khi chịu hạ mình làm hộ viện cho đám phú thương, bởi vì, các tông phái như Thanh Hồ đảo, Quy Nguyên tông , quan phủ chính là lực lượng bên ngoài của bọn họ,hoàn toàn có thể cho các đệ tử tiến vào quan phủ làm quan.
    Làm quan, đương nhiên so với hộ viện, phải tiêu sái hơn.
    "Tiểu tông phái của Từ Dương quận, cũng ngạo mạn ?" Đằng Thanh Hổ trừng mắt.
    "Thanh Hổ đại ca, hai người kia chỉ là hậu bối đệ tử của Kim Kiếm môn, không biết trời cao đất rộng." Gia Cát Vân hừ nói:"Cha ta thường nói, người của Quy Nguyên tông ta, ở bên ngoài bất kể gặp phải ai, đánh thắng trước rồi mới nói! Chỉ cần không phải làm chuyện đại gian đại ác, hết thảy sẽ do Quy Nguyên tông ta chống đỡ!".
    Đằng Thanh Sơn nghe xong, cười.
    Đây mới chính thức là một đại tông phái, dám nói ra lời!
    "Được rồi." Gia Cát Vân đột nhiên hạ giọng nói,"Đằng đại ca, hôm nay, ngươi đánh bại hai người kia, trong nháy mắt thì đã vọt tới trước mặt bọn chúng, khiến đối phương đều không kịp ngăn cản, tức thì bị đánh bay cả hai. Hai người kia, hẳn cũng là nhất lưu võ giả. Lực lượng, tốc độ hôm nay Đằng đại ca hiển lộ, có lẽ so với ngày hôm qua mạnh hơn a.".
    Ngày hôm qua,trong cuộc chiến tranh đoạt vị trí bách phu trưởng .
    Đằng Thanh Sơn từ đầu tới cuối, đều là dựa vào một cây trường thương. Tốc độ, lực lượng thân thể lộ ra rất bình thường, nhưng hôm nay, đối mặt với hai gã nhất lưu võ giả, bàn tay trần của Đằng Thanh Sơn hiển lộ ra ưu thế áp đảo.
    "À, đó cũng là may mắn nhờ vào 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'." Đằng Thanh Sơn cười nói.
    Bên cạnh vẫn lẳng lặng, Gia Cát Thanh có chút kinh ngạc mở miệng:"'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết', Hắc Giáp quân 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết'? Thanh Sơn đại ca, thực lực của huynh tăng lên, với nó có quan hệ gì?"
    "'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' này, ta tu luyện đã tới tầng thứ sáu, cho nên sức bộc phát, tốc độ các loại đều đề thăng trên diện rộng." Đằng Thanh Sơn nói thẳng.
    "A!" Gia Cát Vân kinh hô.
    "Tầng thứ sáu?" Gia Cát Thanh bị dọa phát sợ, bởi vì có khăn che mặt che kín nên nhìn không rõ vẻ mặt của Gia Cát Thanh.
    "Thanh Sơn, ngươi, ngươi tầng thứ sáu rồi ?" Đằng Thanh Hổ cũng kinh hãi.
    "Mới vẻn vẹn một ngày a." Gia Cát Vân cũng không thể tin nổi.
    Đằng Thanh Sơn cười gật đầu:"Đúng, mặc dù chỉ một ngày, có điều...... Kỳ kinh bát mạch của ta phần lớn đã thông suốt . Cho nên, tu luyện sáu tầng trước chỉ một mạch là hoàn thành. Không có bất cứ vấn đề gì. Song...... Mãnh Ngưu Đại Lực quyết đích xác lợi hại. Đã làm thực lực của ta đề cao một khoảng lớn!"
    Gia Cát Vân chợt hiểu, nhưng hắn lại càng thán phục thêm.
    "Ca, đã tới Bắc đại môn rồi." Gia Cát Thanh nói.
    Lúc đầu nhập tông khảo hạch, bọn Đằng Thanh Sơn là từ Tây đại môn tiến vào ,bây giờ là từ Quy Nguyên tông Bắc đại môn quay về .
    "Đằng đại ca, ta càng ngày càng bội phục huynh . n...... Ta cùng muội muội phải về rồi. Đằng đại ca và Thanh Hổ đại ca cũng phải quay về quân doanh, chúng ta chia tay ở đây." Gia Cát Vân cười nói, liền đó huynh muội hai người rời đi.
    Đằng Thanh Sơn từ xa nhìn theo bóng lưng Gia Cát Vân rời đi.
    "Biết ta tu luyện đến tầng thứ sáu...... Tin tức này, hẳn là sẽ nhanh truyền đến tai Gia Cát Nguyên Hồng !" Đằng Thanh Sơn yên lặng suy nghĩ:"Trong mắt Gia Cát Nguyên Hồng, ta thân thế trong sạch, đáng để lôi kéo. Có lẽ cũng nên có chút cử động !"
    "Thanh Hổ, chúng ta trở về."
    Đằng Thanh Sơn ngay lập tức quay đầu cùng Đằng Thanh Hổ, đi thẳng về phía quân doanh Hắc Giáp quân .
    o0o
    Hôm nay giết Tần Tam, Đằng Thanh Sơn căn bản không có một tia rung động.
    Bởi vì, đây là thế giới của võ giả! Giết chóc thường xuyên phát sinh, đệ tử của tiểu tông phái chết đi là chuyện rất bình thường. Đặc biệt Đằng Thanh Sơn là người của Quy Nguyên tông, Kim Kiếm môn kia làm sao dám trêu chọc?
    Xông pha trên Cửu Châu đại địa, Đằng Thanh Sơn cũng từng suy nghĩ về vấn đề an toàn của Đằng gia trang.
    Tông phái bình thường, Đằng Thanh Sơn không sợ!
    Bởi vì, cho dù là hậu thiên võ giả nếu như đối mặt với thiên quân vạn mã, đặc biệt là đám trọng giáp chiến sĩ, bị trọng giáp chiến sĩ vây sát, hậu thiên cao thủ vẫn có thể dễ dàng bị giết chết.
    Chẳng hạn như tam đương gia của Thiết Sơn bang, đó chính là hậu thiên đỉnh phong võ giả, nhưng vẫn bị Bạch Mã doanh vây công giết chết .Dù sao thì đám võ giả tuy tu luyện nội kình nhưng thân thể vẫn là yếu ớt, hai nắm đấm khó địch lại bốn tay, đối mặt với sự vây công của quân đội hùng mạnh,vẫn có thể dễ dàng bị giết chết.
    Hiện giờ Đằng gia trang, đã có được mấy trăm trọng giáp chiến sĩ, còn có rất nhiều cung thủ. Vũ lực như vậy, ngay cả đám mã tặc cũng không dám trêu chọc!
    Ngay cả ba nghìn thổ phỉ của Duyên Sơn bang, đều bị giết đến hù dọa mà chạy.
    Bình thường, hậu thiên võ giả cũng không dám trêu chọc loại thôn trang như vậy, thôn trang như vậy vốn có thể xem như một bang phái cường đại.
    Trong đám hậu thiên võ giả...... Ngoại trừ con quái vật Đằng Thanh Sơn ra, e rằng còn chưa có ai có thể một người địch lại hàng ngàn hảo hán vũ dũng!
    o0o
    Đằng gia trang đã cường đại, Đằng Thanh Sơn cũng không còn gì sợ hãi. Quan trọng hơn chính là...... Trên Cửu Châu đại địa, chém giết lẫn nhau, rất ít liên lụy đến tông tộc . Nếu có người đắc tội với Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn giết không nổi đối phương, chẳng lẽ lại đi tiêu diệt tông tộc của đối phương?
    Loại chuyện này, trừ phi là kẻ điên cuồng , ít có người làm như vậy.
    Bởi vì làm như vậy, sẽ bị cả thiên hạ phỉ nhổ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 93: Động tâm?
    Gia Cát Vân cùng muội muội 'Gia Cát Thanh' đi trên con đường mòn trong Quy Nguyên tông, lúc này Gia Cát Vân cũng đã bỏ khăn che mặt ra.
    "Muội muội." Gia Cát Vân gọi, Gia Cát Thanh không phản ứng.
    "Muội muội!" Gia Cát Vân lại gọi một tiếng.
    "A!" Gia Cát Thanh lúc này mới bừng tỉnh, trông thấy ca ca trộm cười nhìn nàng, không khỏi nhớ tới mới vừa rồi đang suy tư, không nén được có chút đỏ mặt, khẽ nói: "Ca, huynh gọi gì a?"
    "Vừa rồi suy nghĩ lung tung gì thế, gọi muội vài tiếng muội mới nghe thấy." Gia Cát Vân hắc hắc cười nói.
    "Muội vừa rồi......" Khuôn mặt Gia Cát Thanh đỏ bừng.
    Gia Cát Vân thấp giọng nói:"Nha đầu này có phải để mặt tới thanh niên tuấn kiệt kia hay không? Chẳng lẽ là Đằng đại ca?" Gia Cát Thanh mặt đỏ như sắp nhỏ máu, có chút ngượng ngùng nói:"Ca, đừng nói nữa." Thực ra với tuổi của Gia Cát Thanh qua lễ mừng năm mới liền trưởng thành, cũng chính là lúc thiếu nữ hoài xuân.
    Ánh mắt Gia Cát Thanh không thể nói không cao, bởi vì có ca ca thiên tài như Gia Cát Vân, thiếu niên trong tông phái tầm thường nàng không thèm để mắt.
    Mà Đằng Thanh Sơn hoành không xuất thế, lúc tranh đoạt bách phu trưởng, Gia Cát Thanh đã có chút để ý Đằng Thanh Sơn. Lần này mời Đằng Thanh Sơn ra ngoài ăn cơm, cho nên hắn mới đi theo. Quan trọng nhất chính là...... Khi Đằng Thanh Sơn giết Tần Tam kia, cỗ khí thế ương ngạnh đó đã khiến Gia Cát Thanh rung động.
    Gia Cát Thanh không nói rõ được là sợ hãi hay là cái gì, tóm lại ấn tượng của Đằng Thanh Sơn ở trong lòng nàng càng khắc thêm sâu.
    Nói là yêu đương thì còn quá sớm.
    Nhưng ít nhất, đáy lòng Gia Cát Thanh đã có hình bóng của Đằng Thanh Sơn.
    "Ta đã đoán đúng, cũng khó trách, mẫu người tuấn kiệt như Đằng đại ca, thích cũng không lạ. Đám sư tỷ sư muội trong tông phái, đều hỏi qua ta vị nhất lưu võ giả mười sáu tuổi Đằng đại ca này đấy."
    "Muội muội, muội phải cẩn thận. Đằng đại ca bị người ta cướp đi. Muội sau này hối hận cũng không kịp đâu." Gia Cát Vân cười nhạo nói.
    "Hứ, ca ca thích giễu cợt muội." Gia Cát Thanh quay đầu, cố ý không thèm nhìn Gia Cát Vân, nhưng đáy lòng Gia Cát Thanh lại có chút nghi hoặc:"Chẳng lẽ ta thật sự thích Đằng đại ca ?"
    Chuyện tình yêu vốn rất mơ hồ.
    Có yêu hay không rất khó xác định.
    Cõi lòng Gia Cát Thanh trong lúc nhất thời dấy lên rất nhiều tâm tư hỗn loạn.
    "Hai đứa các ngươi đã muộn như vậy còn chạy đi đâu vậy!" Lúc này, nơi không xa vang lên một thanh âm quen thuộc.
    Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh quay đầu nhìn, chỉ thấy trước căn phòng nọ, Gia Cát Nguyên Hồng toàn thân áo bào trắng đang ngồi trước bàn cờ, một thân một mình cầm kì phổ cờ vây, bàn cờ trước người ông cũng bày biện bố trận cờ vây phức tạp.
    "Cha!" Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh vội hô đồng thời đi tới.
    "Cha, lại đánh cờ a, con xoa bóp vai cho cha ." Gia Cát Thanh lanh lợi chạy đến đằng sau Gia Cát Nguyên Hồng, đám lưng bóp vai cho Gia Cát Nguyên Hồng.
    "Vân nhi, đi đâu vậy?" Gia Cát Nguyên Hồng cười nói.
    Gia Cát Nguyên Hồng là một phụ thân tương đối hiền lành, nhi tử nữ nhi, đáy lòng mặc dù có chút kính sợ đối với phụ thân nhưng bình thường lại rất vui vẻ ầm ĩ.
    "Con cùng muội muội hôm nay mời hai huynh đệ Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ ra ngoài ăn tối." Gia Cát Vân bất đắc dĩ nói,"Nhưng thế nào cũng không ngờ được, cơm ăn đến một nửa, lại gặp phải chuyện phiền toái. Đằng Thanh Sơn đại ca gặp cừu địch cũ, hắn còn giận dữ giết người đó."
    "Hả?" Thần sắc Gia Cát Nguyên Hồng không chút nào biến hóa, cười nhạt nói,"Ngươi đem chuyện xảy qua cẩn thận nói cho ta nghe một chút."
    "Cha, là thế này ." Gia Cát Vân lập tức bắt đầu kể lại, Thanh cô nương đang đấm lưng bóp vai cũng chốc chốc ở một bên kể lại, trong chốc lát, liền nói lại chuyện này một lần.
    Gia Cát Nguyên Hồng nghe xong không khỏi gật đầu, khen: "Đằng Thanh Sơn này sát phạt quả thật cũng quyết đoán!"
    Đối với cái gọi Kim Kiếm môn kia, Gia Cát Nguyên Hồng căn bản không thèm để ý...... Trong mắt Gia Cát Nguyên Hồng, Kim Kiếm môn chỉ là một con kiến, giẫm một cái lập tức có thể giẫm chết. Căn bản không đáng lãng phí tinh thần.
    "Đúng rồi, cha." Thanh cô nương vội nói,"Đằng đại ca hôm nay lúc giết tên Tần Tam kia, rất dễ dàng đánh bại hai sư huynh của Tần Tam. Sau đó chúng con hỏi Đằng đại ca...... Mới biết, Đằng đại ca không ngờ đã đạt tới 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' tầng thứ sáu!"
    "Muội muội nói rất đúng." Gia Cát Vân cũng hưng phấn nói,"Đích xác là tầng thứ sáu, vẻn vẹn một ngày đã đạt tới 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' tầng thứ sáu. Đằng Thanh Sơn còn nói, kỳ kinh bát mạch của hắn phần lớn đều thông suốt nên tu luyện mới nhanh như vậy."
    "Ô?" Đôi mắt Gia Cát Nguyên Hồng sáng lên.
    Thanh cô nương nói:"Hiện tại Đằng đại ca nếu tỷ thí với Nhạc Tùng đại ca lần nữa, khẳng định rất dễ dàng có thể đánh bại Nhạc Tùng đại ca." Ngay sau đó trong mắt Thanh cô nương hiện lên một tia giảo hoạt, hạ giọng nói:"Cha a, Đằng đại ca tu luyện đến tầng thứ sáu mà bí tịch trên tấm bia đá chỉ có sáu tầng trước, phương pháp tu luyện ba tầng sau, chúng ta có nên cho Đằng đại ca hay không a."
    Gia Cát Vân không khỏi liếc mắt muội muội mình một cái.
    "Đúng vậy, cha. Đằng đại ca hiện tại không có bí tịch tu luyện, thực lực không cách nào đề thăng, rất lãng phí thời gian a." Gia Cát Vân cũng nói.
    "Các ngươi cùng Đằng Thanh Sơn quan hệ cũng rất không tệ a."
    "Có điều 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' dù sao cũng là nhân cấp bí tịch của Quy Nguyên tông ta! Sáu tầng trước có thể công khai nhưng ba tầng sau không dễ dàng truyền ra ngoài. Đằng Thanh Sơn hắn dù sao cũng chỉ là mới gia nhập Hắc Giáp quân chúng ta thôi." Gia Cát Nguyên Hồng nói,"Chờ hắn ở Hắc Giáp quân mấy năm, hoặc là lập công lớn, rồi hãy nói."
    "Mấy năm? Lập công lớn?" Thanh cô nương ở bên trước mặt người khác thì dịu dàng ít nói, nhưng ở trước mặt cha nàng lại biết nũng nịu chọc ghẹo, "Cha, Nhạc Tùng kia, cha không phải cho phép hắn tận tình xem tất cả nhân cấp bí tịch sao? Hắn cũng chỉ là mới gia nhập tông phái."
    "Hắn là hắn, Đằng Thanh Sơn là Đằng Thanh Sơn." Gia Cát Nguyên Hồng cố ý không đáp ứng, Nhạc Tùng là đệ tử Ngụy Vu Nhai, Gia Cát Nguyên Hồng chịu sự nhờ vả của Ngụy Vu Nhai, đương nhiên sẽ nhiệt tình chiêu đãi lớp hậu bối như Nhạc Tùng này.
    Thanh cô nương đứng ở đó, cố ý lạnh mặt không nói lời nào.
    "Ô, xem ra nữ nhi bảo bối của ta để mắt đến Đằng Thanh Sơn kia rồi. Nếu đã như vậy...... Vân nhi, ngươi giúp Thanh Thanh tới mật thất lấy một quyển 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' đầy đủ. Lựa lúc đưa cho Đằng Thanh Sơn!" Gia Cát Nguyên Hồng bất đắc dĩ nói,"Không có biện pháp, đây là nữ nhi của ta muốn cho Đằng Thanh Sơn bí tịch, nếu không cho sau này chẳng ai có thể đấm lưng bóp vai cho kẻ làm cha như ta nữa."
    "Vâng, thưa cha!" Gia Cát Vân vui vẻ đáp.
    Thanh cô nương mặt có chút đỏ.
    "Cha, con về ngủ đây." Thanh cô nương lập tức chạy như bay rời đi.
    "Cha, con cũng về trước ." Gia Cát Vân nói một tiếng rồi cũng rời theo.
    Gia Cát Nguyên Hồng trông hai đứa con, trên mặt không khỏi hiện ra vẻ tươi cười, lập tức nhìn thoáng qua hướng Hắc Giáp quân: "Đằng Thanh Sơn không ngờ một mạch luyện đến tầng thứ sáu, xem ra ta suy đoán không sai. Hắn đích xác có kỳ ngộ, ăn thiên tài địa bảo mới có nhiều nội kình như vậy, dựa vào thiên tài địa bảo thay đổi thể chất của hắn, đả thông nhiều kinh mạch như vậy......'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' đành giao cho ngươi, xem ngươi dựa vào quyển 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' này có thể đạt tới trình độ nào! Muốn làm nữ tế của ta? Phải cẩn thận xem xem!"
    Gia Cát Nguyên Hồng lập tức không suy nghĩ nhiều thêm nữa, lại vùi đầu đắm chìm vào trong ván cờ của hắn.
    o0o
    Đêm khuya.
    Đằng Thanh Hổ đã sớm đi ngủ, nhưng Đằng Thanh Sơn vẫn ở trong trong đình viện khoanh chân tĩnh tu, nội gia quyền đã sớm tu luyện đến cực điểm, ngũ tạng lục phủ, khí huyết lưu động, Đằng Thanh Sơn có thể khống chế hoàn mỹ, dưới loại trạng thái tĩnh tu này, hô hấp yếu ớt đến mức gần như không cách nào phát hiện, trống ngực càng chậm lại đến nỗi mỗi phút đồng hồ chỉ có mấy lần.
    Khoanh chân rơi vào không ninh chi cảnh tĩnh tu một canh giờ, đã hơn cả giấc ngủ ba bốn canh giờ.
    Lúc bình minh thay thế bóng đêm, trong thiên địa xuất hiện những tia sáng đầu tiên thì Đằng Thanh Sơn mở mắt.
    Lập tức đứng dậy, Đằng Thanh Sơn liền tập 'Tam Thể Thức' trong thời gian một tách trà, rồi dừng lại: "Năm ấy, nội gia quyền đạt tới tông sư cảnh giới, mọi người tưởng rằng đã đạt tới cực hạn. Nhưng Cơ Tế Khả tổ sư sáng tạo ra 'Hổ Hình Thông Thần thuật' có thể khiến thực lực tông sư lại một lần nữa tăng lên! Ta hiện tại lại đạt tới cực hạn trước nay chưa từng có. Ta có thể giống như Cơ Tế Khả tổ sư dựa trên cơ sở của tiền nhân sáng tạo ra bí pháp mạnh hơn, tiếp tục đề cao uy lực nội gia quyền hay không?"
    Nội gia quyền là căn bản của Đằng Thanh Sơn.
    Hiện giờ 'Hổ Hình Thông Thần thuật' đối với Đằng Thanh Sơn đã không có hiệu quả, lực lượng thân thể đã đạt tới một cực hạn không cách nào tăng thêm được nữa.
    "'Hình Ý Quyền' có nguồn gốc từ 'Tam Thể Thức', ta chỉ có thể từ trong 'Tam Thể Thức' trung tìm ra đáp án. Nhưng tìm thế nào?" Đằng Thanh Sơn cũng cảm thấy trong quá trình diễn biến thương pháp, cảnh giới quyền pháp của mình so với kiếp trước cao hơn không ít. Nhưng điều này đối với sự đề thăng tố chất thân thể của mình tạm thời cũng không có trợ giúp.
    "Bỏ đi, sáng tạo ra nội gia quyền đỉnh phong cao hơn, ngàn năm qua cũng không có ai đột phá thêm nữa. Không thể nóng vội! Hiện tại để tăng cường thực lực thì biện pháp duy nhất, chính là dựa vào nội kình!" Đằng Thanh Sơn rất rõ ràng điểm này.
    Hiện giờ 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' của mình đã tu luyện đến tầng thứ sáu.
    Với khả năng chịu đựng của kinh mạch mình, có thể có sức bộc phát khoảng ba vạn cân. Kết hợp với hai tay mười tám vạn cân cự lực của mình, mình nếu như lực lượng gân cốt, lực lượng nội kình đồng thời bộc phát, lực lượng hai tay phải vượt qua hai mươi vạn cân.
    Đối với võ giả lợi hại mà nói.
    Thân thể đều là tương đối yếu ớt, bình thường có một hai ngàn cân khí lựcđã xem như không tệ, so sánh với nội kình có thể bỏ qua. Nhưng Đằng Thanh Sơn lại trái ngược hoàn toàn, thân thể của hắn lại càng mạnh hơn.
    "Chỉ đáng tiếc, 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' kia ta chỉ có sáu tầng trước! Ba tầng sau không biết lúc nào có thể giành được." Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm nhủ.
    o0o
    Sáng sớm hôm đó, sau khi ăn sáng xong, đám quân sĩ Hắc Giáp quân lại bắt đầu thần luyện.
    "Hây!" "Ha!"
    Các quân sĩ mặc trọng giáp lần lượt đâm trường thương.
    Đằng Thanh Sơn luyện tập thương pháp ở ngay cạnh 'bách nhân đội' của mình, có điều luyện tập khác xa với đám quân sĩ. Trường thương trong tay Đằng Thanh Sơn đâm ra với tốc độ cực nhanh, đã huyễn hóa ra hơn mười đạo ảo ảnh, thương này nối tiếp thương kia, phảng phất như một vòng luân hồi liên miên bất tuyệt.
    "Đại nhân!"
    "Đại nhân!"
    Đám quân sĩ luyện thương này đột nhiên hô.
    "y?" Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn về phía những quân sĩ ấy, một quân sĩ trong đó vội chỉ về phía bên cạnh không xa:"Đại nhân, bên kia!"
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn, chỉ thấy cạnh thao trường, Gia Cát Thanh toàn thân lục y đang vẫy tay về phía bên này. Đằng Thanh Sơn lúc này mới thu thương đi về phía bên đó.
    "Thanh cô nương, sao cô lại tới đây?" Đằng Thanh Sơn có chút kinh ngạc.
    "A, là ca ca muội." Gia Cát Thanh nói,"Huynh ấy ngày hôm qua mượn cha muội quyển 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' này. Tuy nhiên hiện tại huynh ấy đang ở tu luyện, không có thời gian cho nên bảo muội qua đây một chuyến, đem 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' này cho huynh. Đây chính là bản đầy đủ, nội dung chín tầng đều có." Nói xong liền lấy ra từ trong ngực một quyển thư tịch bọc vải.
    Đằng Thanh Sơn mừng rỡ:"Giúp ta cám ơn ca ca của cô, cũng cám ơn Thanh cô nương đã khổ cực một chuyến."
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 94: 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' đệ cửu tầng!
    Người dịch: Thiết Thủ
    "Không cực khổ đâu, muội cũng không có việc gì nên chạy sang một chuyến thôi mà." Thanh cô nương nhoẻn miệng cười, lập tức từ trong bọc lấy ra cuốn sách đưa cho Đằng Thanh Sơn,"Này, cầm lấy!"
    Đằng Thanh Sơn tiếp nhận, trên bộ sách vẫn còn thoáng một chút hơi người nóng ấm, cúi đầu nhìn cuốn bí tịch, trên bìa ngoài bí tịch có năm chữ lớn "Mãnh Ngưu Đại Lực quyết"!
    Rốt cuộc tới tay !
    Có 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' ba tầng sau, thực lực của mình sẽ có thể lần nữa tăng lên.
    "Ưm." Thanh cô nương liền nói,"Muội không quấy rầy Đằng đại ca huynh thần luyện, muội đi về trước ."
    Đằng Thanh Sơn còn chưa kịp nói thêm gì, Thanh cô nương đã tức khắc chạy như bay rời đi. Trong gió lạnh của buổi sớm mùa đông, góc áo Thanh cô nương theo gió phiêu lãng. Nhìn theo bóng lưng nàng chạy đi, cũng là một loại hưởng thụ.
    Đằng Thanh Sơn cười, liền đem bí tịch đặt trong ngực, quay đầu trở lại thao trường tiếp tục luyện thương .
    Trên thao trường tiếng hô quát nổi lên bốn phía,trong lúc các quân sĩ Hắc Giáp quân khổ luyện, đám bách phu trưởng, đô thống không ít người đều từ xa chứng kiến hai người Đằng Thanh Sơn, Thanh cô nương từ lúc gặp nhau cho đến lúc chia lìa.
    "Hắc, thấy không? Thanh cô nương cùng Thanh Sơn huynh đệ ở cùng một chỗ đấy, nhìn bộ dáng...... còn rất thân cận nữa chứ."
    "Ha ha, Thanh Sơn huynh đệ tuổi trẻ anh hùng, Thanh cô nương cùng Thanh Sơn huynh đệ xứng đôi vừa lứa. Ta thấy, đóa hoa xinh đẹp nhất của Quy Nguyên tông chúng ta sắp rơi vào Hắc Giáp quân chúng ta rồi."
    o0o
    Đám bách phu trưởng này nghị luận cười nói với nhau. Trong Quy Nguyên tông theo đuổi Gia Cát Thanh có rất nhiều. Chủ yếu phân biệt là hai phe lớn, Quy Nguyên tông hạch tâm đệ tử cùng quân sĩ Hắc Giáp quân. Trong thâm tâm song phương vẫn âm thầm đấu đá . Xem cuối cùng phe nào có thể giành được mỹ nhân về.
    "Tất cả im lặng! Đây là thao trường, không phải là chỗ các ngươi huyên thuyên!" Một tiếng quát lạnh vang lên.
    Mấy vị bách phu trưởng quay đầu nhìn lại, lời vừa nói chính là của Bạch Kỳ đô thống.
    Đám bách phu trưởng ánh mắt trao đổi lẫn nhau một cái, trộm cười hai cái, không nói gì .
    Bạch Kỳ đô thống lạnh lùng liếc mắt nhìn Đằng Thanh Sơn xa xa, cười lạnh: "Một tên tiểu tử nghèo kiết xác, vừa tới Quy Nguyên tông ta, đã muốn câu dẫn Thanh Thanh sư muội! Xem ra phải tìm một cơ hội để ngươi hiểu rõ thân phận thật sự của mình!" Trong đông đảo các nam tử theo đuổi Thanh cô nương, trong đó cũng có Bạch Kỳ đô thống.
    Các võ giả tu luyện nội kình, phần lớn tuổi thọ lâu dài, rất nhiều người hơn ba mươi tuổi vẫn chưa thành thân.
    Như Tang Phong, như nữ thống lĩnh duy nhất trong bốn đại thống lĩnh, đều là chưa thành thân . Bạch Kỳ đô thống cũng chưa thành thân.
    Buổi sáng luyện công, khí trời còn rất tốt.
    Nhưng rất nhanh nổi gió, sắc trời liền trở nên u ám , chờ đến lúc bọn Đằng Thanh Sơn ăn cơm trưa, tuyết đã rơi nhiều như lông ngỗng , bay lả tả khắp nơi.
    "Tuyết rơi là điềm báo năm được mùa! Trước khi qua lễ mừng năm mới có một trận tuyết lớn như vậy, đó là chuyện tốt a." Đằng Thanh Sơn cảm nhận được sự lạnh lẽo của hoa tuyết rơi vào lòng bàn tay , trong lòng cũng hân hoan, lập tức liếc mắt sang Đằng Thanh Hổ bên cạnh, nói:"Sáng nay biểu ca hình như như có tâm sự, đang suy nghĩ gì vậy?"
    Đằng Thanh Hổ cúi đầu đi, không lên tiếng.
    "Biểu ca!" Đằng Thanh Sơn hô.
    "Hả?" Đằng Thanh Hổ ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn Đằng Thanh Sơn,"Sao vậy, Thanh Sơn?"
    "Còn hỏi đệ làm sao, hai ngày trước vẫn cười ha ha, nhìn bộ dáng biểu ca hiện tại, hoàn toàn là bộ dáng mang tâm sự nặng nề. Chỉ còn kém là đem ba chữ "ta rất buồn" viết lên trên mặt thôi! Huynh có chuyện gì, có thể nói với ta không? Nói đi, đừng giấu ở trong bụng nữa." Đằng Thanh Sơn vừa cười vừa nói.
    Đằng Thanh Hổ co rúm một cái, cắn răng nhìn về phía Đằng Thanh Sơn: "Thanh Sơn, ngươi có phải thích Thanh Thanh cô nương hay không?"
    "Hả?" Đằng Thanh Sơn thừ người.
    Điều này đâu có liên quan a?
    Mình thích Thanh Thanh?
    Đằng Thanh Hổ vuốt mặt, nói:"Ài, thực ra cũng không sao! Ta cũng không dối gạt ngươi. Nhìn thấy Thanh Thanh cô nương ta không biết tại sao lại thích đến như vậy. Ta cũng biết, ta không xứng với người ta! Cho nên đáy lòng tuy có âm thầm nghĩ tới, nhưng không dám nói! Hôm nay chứng kiến Thanh cô nương tự mình tới tìm ngươi, ta đoán là Thanh Thanh cô nương đã thích ngươi. Lòng ta nhẽ ra phải vì ngươi mà cao hứng, nhưng cũng có chút khó nuốt trôi."
    "Tuy nhiên, Thanh Sơn!" Đằng Thanh Hổ vội la lên,"Ngươi đừng bận tâm , dù sao ta cũng không có bản lãnh để lấy được cô nương tốt đến như vậy, ngươi hãy vì Đằng gia trang chúng ta giành lấy vinh dự, cưới Thanh cô nương này đi."
    Đằng Thanh Sơn ngạc nhiên!
    "Chát!"
    Đằng Thanh Sơn vỗ một cái lên đầu Đằng Thanh Hổ , cười mắng,"Biểu ca, trong đầu huynh hồ đồ cái gì vậy a! Ta thích Thanh cô nương? Huynh nghe ai nói vậy?"
    "Ách, cô nương tốt như vậy, ngươi không thích?" Đằng Thanh Hổ hỏi ngược lại.
    "Là cô nương tốt thì ai cũng phải thích?" Đằng Thanh Sơn dở khóc dở cười, lập tức nhìn chằm chằm Đằng Thanh Hổ: "Biểu ca, huynh nghe rõ ràng cho ta. Ta đối với tiểu nha đầu này một điểm tâm tư cũng không có. Có bản lãnh huynh cứ đi mà lấy nàng. về phần ta...... ừm, ta không để ý đến nàng."
    Con mắt Đằng Thanh Hổ chớp chớp.
    "Được rồi, về thôi, đừng có đứng đần ở đây nữa." Đằng Thanh Sơn kéo bả vai Thanh Hổ, hai huynh đệ kề vai sát cánh trong tuyết bay lả tả , đi về phía phòng.
    "Ta thích Thanh cô nương?" Đằng Thanh Sơn trong lòng dở khóc dở cười.
    Nhìn thấy Thanh cô nương này, Đằng Thanh Sơn thật giống như nhìn thấy muội muội "Thanh Vũ " của mình, đây đơn thuần chỉ là cảm giác ca ca đối với muội muội. Hơn nữa...... Bản thân kiếp trước đã sống hai mươi chín năm, kiếp này lại thêm mười sáu năm, đã sớm không còn tâm tính của tiểu hài tử đầu để chỏm . Kinh nghiệm nhiều như vậy, tâm tính đã sớm bền như đá, há có thể dễ dàng động tâm như vậy? Đối với loại tiểu cô nương thơ ngây này, Đằng Thanh Sơn chỉ có ý ngắm nhìn từ xa, không hề có ý niệm khinh nhờn.
    Cưới vợ?
    Chưa có yêu cầu của phụ thân mẫu thân, Đằng Thanh Sơn cũng sẽ không nóng vội, trừ phi gặp được một người thực sự khiến mình động tâm, nếu không sẽ không lấy.
    o0o
    Tuyết rơi càng lúc càng nhiều, đến chiều, trong đình viện của Đằng Thanh Sơn đã phủ một lớp tuyết dày.
    Khoanh chân ngồi trên tuyết, trên người Đằng Thanh Sơn đã bao phủ một lớp tuyết.
    Trong chuồng ngựa, con Thanh tông đạp tuyết mã ngẩng đầu nhìn Đằng Thanh Sơn đang đắm chìm trong tu luyện, rồi lại cúi đầu ăn cỏ khô.
    "Tu luyện nội kình, thực ra chính là quá trình tu luyện đả thông từng đường kinh mạch! Tùy theo kinh mạch càng ngày càng thông suốt, tốc độ tu luyện mới càng có thể tăng thêm. Rất nhiều người hao phí vài chục năm đến trăm năm, cũng chẳng cách nào đả thông nhâm đốc nhị mạch khó khăn nhất. Song...... Ta toàn thân kỳ kinh bát mạch, thập nhị chính kinh, rất nhiều nhánh kinh mạch không chỗ nào không thông. Tu luyện nội kình ngược lại đơn giản dễ dàng hơn nhiều."
    Đằng Thanh Sơn trong lòng thoải mái, hưng phấn.
    Tu luyện nội kình, đối với hắn mà nói, chính là ngựa chạy trên đất bằng.
    Giao thông ở hậu thế, phiền toái chính là kiến tạo từng con đường cao tốc. Mỗi một đường cao tốc đều hao phí vô tận sức người, sức vật. Mà sau khi đường cao tốc tu kiến thành công, vận chuyển tiện lợi , kinh tế đề cao cũng rất mạnh . Đả thông kinh mạch, chính là quá trình kiến tạo đường cao tốc.
    Đó là điều phiền toái nhất.
    Thế mà Đằng Thanh Sơn chẳng khác ngay từ đầu đường cao tốc đã hoàn thành, vận chuyển hàng hóa 'nội kình' đương nhiên vô cùng đơn giản.
    "Tầng thứ tám!"
    Đằng Thanh Sơn đã bắt đầu vận chuyển khẩu quyết tâm pháp tầng thứ tám .
    Trong cơ thể, nội kình cuồn cuộn, các huyệt vị đều có nội kình xoay quanh, trận trận cảm giác tê dại xuyên suốt toàn thân.
    "Tu luyện đến tầng thứ tám,tốc độ luyện hóa thiên địa linh khí, so với ta dựa vào Hình Ý quyền luyện hóa nội kình đều nhanh không chỉ gấp trăm lần. Xem ra, cho dù nội kình của ta hao phí hết sạch, mấy canh giờ là có thể hoàn toàn phục hồi."
    Đằng Thanh Sơn thở dài không thôi," Kiếp trước, nội kình là bảo bối, không nỡ lãng phí. Hoàn toàn là từ máu huyết trong cơ thể luyện hóa mà ra, nhưng kiếp này, nội kình không đáng tiền!"
    Trong bất tri bất giác ......
    Đằng Thanh Sơn bước vào tầng thứ chín của 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' !
    Nội kình như thác lũ, ào ạt chạy trong kỳ kinh bát mạch, tầng thứ chín khó khăn nhất chính là - đả thông cửa khẩu nhâm đốc nhị mạch.
    "Cảm giác tê dại càng lúc càng mãnh liệt ! Ai dè kích thích huyệt vị cũng cần nội kình kích thích kinh mạch như vậy, không ngờ lại có thể khiến cho kinh mạch càng trở nên cứng cỏi hơn." Đằng Thanh Sơn dựa theo khẩu quyết trong bí tịch, cái gọi là kích thích huyệt vị chính là nội kình vây quanh huyệt vị, lần lượt cọ xát phi thường êm ái, chỉ sợ tổn thương yếu huyệt.
    Dựa theo khẩu quyết trên bí tịch, một khi yếu huyệt nào bị thương, sau này nội kình vận chuyển tới đây, tốc độ chảy qua sẽ rất chậm chạp.
    "Huyệt vị? Đạo lý này ta hiểu, kinh mạch là đường cao tốc,vậy huyệt vị, chính là cầu bắc qua sông nối liền đường cao tốc! Một khi cầu bị hao tổn, khi qua cầu, tốc độ đương nhiên chậm lại. Một khi cầu bị chặt đứt, cả đường cao tốc đều bị phế bỏ." Đằng Thanh Sơn cảm giác, nội kình trong cơ thể, phảng phất như quả cầu tuyết, càng ngày càng hùng hậu.
    Đại lượng nội kình dũng mãnh đổ về trong đan điền, đan điền phảng phất như cái động không đáy, không ngừng hấp thu nội kình.
    Qua hồi lâu, Đằng Thanh Sơn cảm thấy đan điền của mình bành trướng , không cách nào chứa thêm nội kình .
    "Hửm.. Đầy rồi?"
    Đằng Thanh Sơn thầm thở dài,"Dựa theo những gì trong 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' ghi lại , khi mới tu tập nội kình, đan điền rất nhỏ. Theo thời gian càng lâu, đan điền càng lúc càng lớn. Cuối cùng có một ngày, đan điền đạt tới một cái cực hạn, không cách nào mở rộng thêm nữa. Có điều, ta cách cực hạn của đan điền, hẳn là vẫn còn có chút khoảng cách."
    Đan điền lớn nhỏ là có hạn, tích trữ nội kình cũng là có hạn, chẳng phải là vô cùng vô tận.
    Chính vì như thế nên đám võ giả lúc chém giết mới bị tiêu hao hết nội kình.
    Song, theo tu luyện, đan điền sẽ dần dần lớn. Cũng giống như bụng của con người, ăn càng nhiều sẽ càng căng lớn. Đương nhiên là có một cái cực hạn! Đạt tới một cái cực hạn, có tu luyện hơn nữa, cũng không có thể lớn hơn.
    o0o
    Trong sân tuyết, Đằng Thanh Sơn đang khoanh chân ngồi đã biến thành một người tuyết.
    Phù!
    Đằng Thanh Sơn đứng lên, tuyết đọng rơi xuống.
    "Tầng thứ chín? Chỉ đơn giản như vậy ta đã đạt tới tầng thứ chín . Đối với ta mà nói, cái trân quý nhất, vẫn là khẩu quyết phát ra nội kình ở tầng thứ chín!" Đằng Thanh Sơn tâm ý vừa động, nội kình trong đan điền đột ngột bộc phát, dọc theo kỳ kinh bát mạch mãnh liệt trào ra, lập tức dũng mãnh hội tụ ở kinh mạch trên cánh tay phải.
    "A!"
    Đằng Thanh Sơn cảm thấy kinh mạch trong cơ thể một trận đau nhức, đau đến biến sắc, nội kình liền từ các tiểu kinh mạch trên cách tay nhanh chóng phân tán.
    "Chiu chiu!"
    Không ít nội kình bắn lên trên mặt tuyết, lộ ra một loạt lỗ nhỏ.
    "Nguy hiểm thật." Đằng Thanh Sơn sắc mặt đại biến.
    Mới vừa rồi tám đạo nội kình, từ trong kỳ kinh bát mạch tuôn ra, rồi sau đó hợp lại trên cánh tay Đằng Thanh Sơn, dung lượng thừa nhận của kinh mạch trên cánh tay lại không bằng tám đầu chủ kinh mạch trong kỳ kinh bát mạch hội tụ. Luồng nội kình hợp lưu này quá lớn, thiếu chút nữa làm một kinh mạch trên cánh tay Đằng Thanh Sơn nứt ra. May là Đằng Thanh Sơn các mạch đều thông, lập tức thông qua các tiểu tĩnh mạch, tản mác phân tán.
    "Kỳ kinh bát mạch của ta quá rộng, mặc dù có thể trong nháy mắt tuôn ra nhiều nội kình, nhưng số lượng kinh mạch của cánh tay lại ít, chẳng khác là ngòi pháo quá nhỏ! Đạn dược lại nhiều, không cách nào trong nháy mắt bắn được ra ngoài! Đáng tiếc." Đằng Thanh Sơn bất đắc dĩ cười.
    Lúc đầu khi luyện tập tầng thứ sáu, luồng nội kình hội tụ rất nhỏ, kinh mạch trên cánh tay Đằng Thanh Sơn còn có thể thừa nhận, lần này thì không được .
    "Xem ra những gì trong 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' nói rất đúng, ta cũng phải tốn hao thời gian, mở rộng thêm kinh mạch, nuôi dưỡng kinh mạch." Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ.
    o0o
    Những ngày sau đó, Đằng Thanh Sơn nhàn nhã ở trong Hắc Giáp quân, bình thường, ngoại trừ luyện tập thương pháp, thỉnh thoảng còn dẫn dắt các quân sĩ luyện tập thuật cưỡi ngựa, thời gian còn lại, phần lớn đều tu luyện 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' tiến hành mở rộng kinh mạch, theo thời gian trôi qua, kinh mạch của Đằng Thanh Sơn cũng dần dần càng trở nên rộng rãi, cứng cỏi hơn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 95: Triệu kiến lúc nửa đêm!
    Rất nhanh liền tới ngày lễ mừng năm mới, tối hôm đó, Đằng Thanh Sơn chính thức kiến thức qua đệ tử Quy Nguyên tông nhiều đến cỡ nào!
    Đệ tử hạch tâm, đệ tử ngoại vi Quy Nguyên tông, tam đại bộ phận nhân mã Hắc Giáp quân, tổng cộng mấy vạn người tề tụ trên chỗ rộng rãi nhất của thao trường Hắc Giáp Quân. Mấy vạn nhân mã này, dưới sự dẫn dắt của tông chủ 'Gia Cát Nguyên Hồng' cùng với rất nhiều trưởng lão tiến hành đại lễ bái tế hoàng đế !
    Sau đó cũng tiến hành những cuộc tỷ thí lôi đài náo nhiệt, còn có cả khen thưởng cho những ai có thể giành được chiến thắng trong cuộc tỷ thí.
    Có điều…
    Đằng Thanh Sơn không hề tham gia, mà lần tỷ thí trong lễ mừng năm mới đó, vượt trội nhất chính là thiếu tông chủ Gia Cát Vân. 'Thanh Quang Điện Kiếm quyết' của Gia Cát Vân uy lực cực lớn, liên tiếp đánh bại hơn mười người. Cuối cùng Nhạc Tùng ra tay cùng Gia Cát Vân đánh một trận. Gia Cát Vân buộc phải sử ra 'Thiểm Điện Cửu Kiếm', không ngờ lại đánh bại Nhạc Tùng!
    o0o
    Thoáng chốc, Đằng Thanh Sơn đã tới Hắc Giáp quân này hơn hai tháng, những ngày đông giá rét đã qua đi, bắt đầu bước vào đầu xuân.
    Trong đình viện của Đằng Thanh Sơn.
    "Ca, hynh lần này nhất định phải thắng a." Thanh cô nương trong đình viện vui thích hô.
    "Ta thấy vẫn phải thua!" Đằng Thanh Hổ lại đắc ý cười nói.
    Lúc này tại trong đình viện, Đằng Thanh Sơn cùng thiếu tông chủ Gia Cát Vân đang luận bàn, cả người Gia Cát Vân huyễn hóa thành ảo ảnh, vây quanh Đằng Thanh Sơn đang di chuyển cực nhanh. Mà Đằng Thanh Sơn lại chỉ di chuyển trong phạm vi một trượng, một tay cầm thương, mỗi một lần đều ngăn cản lợi kiếm như sét đánh của Gia Cát Vân.
    ."Cheng!" "Cheng!" "Cheng!"......
    Tiếng va chạm giữa trường thương và lợi kiếm vang lên dày đặc.
    "Kiếm thật nhanh!"
    Đằng Thanh Sơn thầm thán phục, "Chỉ đơn thuần nói về độ nhanh xuất kiếm, hẳn phải là đệ nhất nhân trong lớp trẻ Quy Nguyên tông. Hơn nữa, tốc độ của Tiểu Vân đã theo kịp tốc độ cực hạn của lực lượng thân thể ta hoàn toàn bộc phát rồi ." Thân thể Đằng Thanh Sơn có thể xứng với hai chữ quái vật, cho dù không thi triển 'Thiên Nhai Hành', chỉ đơn thuần dựa vào tốc độ cực hạn của thân thể đã rất đáng sợ.
    Bởi vậy có thể tưởng tượng tốc độ của Gia Cát Vân kinh nhân cỡ nào.
    "Ha ha...... Tiểu Vân, 'Thiểm Điện Cửu Kiếm' của ngươi, đích xác nhanh như thiểm điện, liên miên bất tuyệt. Phối hợp hoàn mỹ với nhịp chân của ngươi. Đáng tiếc vẫn không phá được thương pháp của ta. Tốc độ di chuyển của ngươi có nhanh hơn nữa, cũng làm sao bằng tốc độ xuất thương của ta?" Đằng Thanh Sơn vừa ngăn cản, còn vừa cười lớn,"Nếu không có tuyệt chiêu, hôm nay ngươi vẫn phải thua!"
    Đây đã là lần thứ thứ ba Gia Cát Vân cùng Đằng Thanh Sơn lén lút giao thủ .
    Hai lần trước, Gia Cát Vân đều thua. Nhưng mỗi một lần thua, Gia Cát Vân lần sau đến đều có tiến bộ. Đáng tiếc, thương pháp phòng ngự 'Hỗn Nguyên Nhất Khí' của Đằng Thanh Sơn, có thể xứng danh là mai rùa.
    Vút!
    Gia Cát Vân lui về phía sau cực nhanh, trịnh trọng nhìn Đằng Thanh Sơn:"Đằng đại ca, hai lần giao thủ trước với huynh, đã khiến 'Thiểm Điệm Cửu Kiếm' của đệ đại thành. Đệ trong nửa tháng nay cũng đã học được 'Nhất Tuyến Kiếm'. 'Nhất Tuyến Kiếm' này là kiếm pháp cực kỳ cao cấp trong kiếm pháp của Quy Nguyên tông. Đệ cũng chỉ hiểu được sơ sài, tuy nhiên, huynh phải cẩn thận!"
    'Thanh Quang Điện Kiếm quyết', 'Thiểm Điện Cửu Kiếm', 'Nhất Tuyến Kiếm', đây là từng bước tiến.
    'Thiểm Điện Cửu Kiếm' đại thành mới có thể học 'Nhất Tuyến Kiếm'.
    "Ồ?" Đôi mắt Đằng Thanh Sơn sáng lên.
    "Đệ cũng đừng làm ta thất vọng." Đằng Thanh Sơn giữ sức chờ đợi.
    Tam Xích Thanh Phong kiếm Gia Cát Vân cầm trong tay, khí thế ngưng tụ.
    Đột nhiên……
    Ánh mắt Gia Cát Vân đột nhiên trở nên sắc bén, Tam Xích Thanh Phong kiếm trong tay bỗng tự dưng biến mất , Đằng Thanh Sơn chỉ nhìn thấy phía trước có một đạo thanh quang đang lao tới.
    Chỉ có một đạo thanh quang này!
    "Ầm!" Lực lượng thân thể của Đằng Thanh Sơn trong nháy mắt bộc phát, trường thương trong tay cũng hóa thành một đạo ảo ảnh!
    "Cheng!"
    Trường thương trực tiếp đánh bay Thanh Phong kiếm, rồi sau đó hơi rung trước ngực Gia Cát Vân.
    Thanh Phong kiếm triệt để hất bay ra xa xa, đập lên tường, khiến vách tường rung mạnh một cái, xuất hiện khe nứt rất nhỏ. Mà bản thân Gia Cát Vân bị trường thương làm cho run lên, lực lượng cường đại khiến cả người hắn đều bay lên, sau đó rơi xuống. Đằng Thanh Sơn khống chế kình lực hết sức tinh diệu nên Gia Cát Vân không chút nào thương hại.
    "Kiếm vừa rồi kiếm thật nhanh." Đằng Thanh Sơn thất kinh,"Lực lượng thân thể của vừa rồi, trong nháy mắt bộc phát tới hơn hai thành!"
    Kiếm của Gia Cát Vân, đúng là một tia sáng màu xanh!
    Nhanh đến mức khiến Đằng Thanh Sơn bắt buộc phải sử dụng hai thành lực lượng mới có thể khiến tốc độ trường thương theo kịp tốc độ của kiếm.
    "Ca, huynh lại thua rồi." Thanh cô nương nở nụ cười.
    "Kiếm vừa rồi thật nhanh." Đằng Thanh Hổ khen, "Thế nhưng thương của Thanh Sơn lại càng nhanh hơn!"
    Gia Cát Vân bất đắc dĩ cười, nhìn thoáng qua Đằng Thanh Sơn:"Đằng đại ca, huynh thực sự là quái vật! 'Thanh Quang Điện Kiếm quyết' 'Thiểm Điện Cửu Kiếm' đệ ngộ ra, tất cả đều đại thành mới ngộ ra được chút bề ngoài của 'Nhất Tuyến Kiếm', nhưng uy lực của 'Nhất Tuyến Kiếm' đã vượt qua 'Thương Giang Kiếm quyết' - Đoạn Lãng Thế! Chỉ một kiếm này đã tiêu hao đủ gần một thành nội kình trong cơ thể đệ! So với 'Thiểm Điện Cửu Kiếm' kia của đệ nhanh hơn nhiều lắm, không ngờ huynh ngay cả chiêu này cũng chống đỡ được!"
    "Tiểu Vân, kiếm pháp của ngươi quả đáng sợ, nếu như nhanh hơn nữa, e rằng ngay cả ta cũng khó tiếp nổi." Đằng Thanh Sơn khen ngợi nói,"Nếu không phải tu luyện 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết', ta thực không tiếp nổi một kiếm này của đệ."
    Kiếm của Gia Cát Vân, đích xác rất nhanh!
    "Cha đệ nói, kiếm pháp trong thiên hạ này, 'duy khoái bất phá' (duy chỉ nhanh là không phá được)! Khi 'Nhất Tuyến Kiếm' của ta đại thành, tuyệt đối có thể liệt danh trong bảy hai người trên 'Địa Bảng'!" Gia Cát Vân tự tin nói.
    " 'Duy khoái bất phá' ?" Đằng Thanh Sơn lại cười.
    Hắn không đồng ý điểm này.
    Không có gì là vô địch, không phá nổi. Kiếm pháp nhanh đến cực điểm quả rất đáng sợ. Nhưng thân thể mạnh mẽ đến mức cực điểm, kiếm ngươi đâm vào thân thể người ta mà người ta không bị tổn thương, sao có thể thắng?
    Mạnh đến cực điểm, âm nhu đến cực điểm, nhanh đến cực điểm, phòng ngự mạnh đến cực điểm......
    Trong thiên hạ này, chia thành hàng vạn hàng nghìn đường lối, mỗi một cái đạt tới chung cực đều rất đáng sợ.
    "Nếu ngày nào đó, ta có thể đạt được một thành của cha ta, như vậy đã có thể thắng Thanh Sơn huynh, cũng có thể tung hoành thiên hạ rồi." Gia Cát Vân nói.
    Gia Cát Thanh ở bên cạnh vui đùa nói:"Ca, với tính tình của huynh, mỗi ngày luyện kiếm đều không đủ ba canh giờ. Còn muốn vượt qua cha? Huynh đi hỏi qua các sư bá bạch xem, thời trẻ của cha năm ấy, mỗi ngày đều là luyện kiếm, ngủ cũng ôm kiếm ngủ nên năm ấy mới có danh xưng 'Kiếm Ma' đó, cha so với huynh chăm chỉ hơn nhiều. Thế mà cũng lạ, cha hiện tại ngược lại không đụng vào kiếm , mỗi ngày không phải vẽ tranh thì cũng là đánh cờ, cha không lo lắng thực lực giảm xuống sao?"
    "Muội biết cái gì, kiếm pháp của cha đã mức khó lường rồi." Trong mắt Gia Cát Vân hiện lên một tia sùng bái.
    Đằng Thanh Sơn tâm ý vừa động.
    "Tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng, rốt cuộc mạnh ra sao?" Đằng Thanh Sơn thật sự muốn khiêu chiến Gia Cát Nguyên Hồng một lần,"Có điều y ẩn tàng quá quá sâu. Ta căn bản không cảm giác được thực lực hắn mạnh cỡ nào! Nhưng thực lực Tiểu Vân hiển lộ đã rất mạnh rồi. Vậy tiên thiên cường giả thì sao?"
    Thực lực của Gia Cát Vân, Đằng Thanh Sơn chỉ có hân thưởng chứ không hề quan tâm.
    Trong hậu thiên cường giả, e rằng không ai có thể là đối thủ của mình. Uy hiếp đến mình , chính là đám tiên thiên cường giả đáng sợ kia.
    Mặc dù muốn khiêu chiến, nhưng Đằng Thanh Sơn không muốn bại lộ con át chủ bài cuối cùng, cho nên chỉ có thể nhẫn nhịn.
    o0o
    Buổi tối, Đằng Thanh Sơn đang ở trong đình viện luyện tập thương pháp.
    Vút! Vút! Vút!
    Trường thương huyễn hóa thành hóa ảnh, tốc độ nhanh đến cực điểm.
    " 'Như Ảnh Tùy Hình' thương pháp, vốn từ 'Băng Quyền' diễn biến thành, thuộc tính mộc, ứng với sinh sôi không ngừng, thương pháp 'Như Ảnh Tùy Hình' này, chẳng những phải nhanh hơn nữa còn phải có một cỗ ý cảnh sinh sôi không ngừng, liên miên không dứt." Thương pháp 'Như Ảnh Tùy Hình' của Đằng Thanh Sơn trong nghiên cứu gọt đẽo cũng đã có những tiến bộ không ngừng.
    'Như Ảnh Tùy Hình thương', 'Hỗn Nguyên Nhất Khí thương', 'Độc Long Toàn thương', tam đại thương pháp này , Đằng Thanh Sơn đang từng bước đề cao hoàn thiện.
    "Cộc!" "Cộc!"
    Đột nhiên tiếng gõ cửa vang lên.
    Đằng Thanh Sơn thu hồi thương dựng xuống, đi tới mở cửa, đứng ngoài cửa là một nam đệ tử Quy Nguyên Tông.
    "Đằng Thanh Sơn, mời đi theo ta, tông chủ mời ngươi tới chỗ ngài một chuyến." Tên đệ tử nói.
    "Tông chủ muốn gặp ta?" Đằng Thanh Sơn có chút kinh ngạc.
    "Đúng." Tên đệ tử gật đầu.
    Mặc dù nghi hoặc nhưng Đằng Thanh Sơn vẫn cầm trường thương đi theo tên đệ tử này ra khỏi phòng, đi về phía khu vực hạch tâm đệ tử của Quy Nguyên tông.
    o0o
    Bên ngoài thư phòng của Gia Cát Nguyên Hồng.
    Đằng Thanh Sơn đã tới bên ngoài cửa, trong thư phòng loáng thoáng có ánh sáng, nam đệ tử kia khom người nói: "Tông chủ, Đằng Thanh Sơn đã dẫn tới rồi." Lập tức nam đệ tử này cũng thối lui rời đi.
    "Thanh Sơn, ngươi vào đi." Thanh âm lạnh nhạt từ trong thư phòng truyền đến.
    "Gia Cát Nguyên Hồng này tìm ta làm gì? Nhận ta làm đệ tử?" Đằng Thanh Sơn đáy lòng nghi hoặc, nhưng hành động lại không chút do dự, trực tiếp tiến lên đẩy cửa thư phòng ra.
    Két!
    Cửa phòng mở ra, Đằng Thanh Sơn liếc mắt một cái đã thấy Gia Cát Nguyên Hồng đang ngồi ở trước bàn sách, xem một bản thư tịch. Gia Cát Nguyên Hồng nghe thấy thanh âm cửa mở, lúc này mới đặt thư tịch xuống, ngẩng đầu mỉm cười nhìn lại: "Ồ, Thanh Sơn, đến chỗ ta mà cũng mang thương, cũng chả trách tuổi nhỏ như vậy, thương pháp đã đạt tới mức này."
    "Thanh Sơn chỉ là vùi đầu khổ luyện, không quan tâm đến những chuyện khác." Đằng Thanh Sơn nói.
    "Ừ!"
    Gia Cát Nguyên Hồng cười gật đầu, "Không kiêu không nóng nảy, được lắm! Ngươi cùng Vân nhi luận bàn, vẫn phá được 'Nhất Tuyến Kiếm' của nó, ta thật có chút giật mình. Xem ra, nội kình bộc phát ra của ngươi so với lúc tranh đoạt bách phu trưởng trước đã mạnh hơn hơn nhiều. 'Mãnh Ngưu Đại Lực quyết' của ngươi tu luyện đến tầng mấy rồi ?"
    "Tầng thứ tám." Đằng Thanh Sơn nói.
    Đằng Thanh Sơn đương nhiên đã hoàn toàn luyện xong chín tầng, chỉ là bởi vì hạn chế kinh mạch, Đằng Thanh Sơn dựa vào lực bộc phát nội kình trong nháy mắt, lực lượng thân thể có lẽ tương đương với khoảng năm vạn cân.
    Có điều, Đằng Thanh Sơn cũng không dám nói cho Gia Cát Nguyên Hồng biết.
    Nếu nói chín tầng đều đã luyện thành, vậy không phải nói kỳ kinh bát mạch của mình đã hoàn toàn thông suốt sao?
    "Ừm, kỳ kinh bát mạch gần như toàn bộ thông suốt, hẳn là chỉ còn lại nhâm đốc nhị mạch chưa đả thông...... Xem ra, kỳ ngộ của ngươi năm đó không nhỏ a." Gia Cát Nguyên Hồng khen, dựa vào chính mình đả thông nhiều kinh mạch như vậy, hơn nữa còn ở độ tuổi mười bảy tuổi này, căn bản khó có khả năng.
    "Ngươi có thể đạt tới tầng thứ tám, phối hợp với thương pháp của ngươi, trên Cửu Châu đại địa, ngươi ít nhất có thực lực liệt danh trên 'Tiềm Long bảng'!" Gia Cát Nguyên Hồng khen,"Thế nhưng ngươi cũng đừng kiêu ngạo, thương pháp của ngươi mặc dù lợi hại nhưng xem bộ dáng, ngươi cũng chưa từng học qua thương pháp trụ cột."
    Nói xong, Gia Cát Nguyên Hồng ném thư tịch cầm trong tay về phía Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn kinh ngạc tiếp nhận, cúi đầu nhìn, trên thư tịch này có bốn chữ 'Liệt Hỏa Thương quyết'.
    " 'Liệt Hỏa Thương quyết' này tổng cộng có chín chín tám mươi mốt chiêu, mỗi chiêu phối hợp với nội kình thi triển ra, coi như một bộ nhân cấp bí tịch không tồi. Ngươi hãy cẩn thận học bộ thương pháp cơ sở này, ta tin rằng đối với sự lĩnh ngộ thương pháp của chính ngươi, cũng có chỗ tốt." Gia Cát Nguyên Hồng cười nói.
    Đằng Thanh Sơn mừng thầm.
    Thương pháp của mình hoàn toàn từ 'Ngũ Hành quyền' diễn biến mà thành, thương pháp của thế giới này, hắn ngược lại một chiêu cũng chưa từng học qua.
    "Tạ ơn tông chủ." Đằng Thanh Sơn liền nói.
    "Tốt lắm, cẩn thận tu luyện, sau này, ngươi có thể liệt danh trên 'Tiềm Long bảng' hay 'Địa Bảng', cũng là thể diện của Quy Nguyên tông chúng ta!" Gia Cát Nguyên Hồng cười nói,"Đúng rồi, qua vài ngày nữa, một doanh nhân mã của các ngươi phải đi đóng giữ tại mỏ vàng của Quy Nguyên Tông chúng ở Hoa Phong Thành. Ngươi trước tiên hãy đi chuẩn bị...... Hơn nữa, Hoa Phong Thành kia cách nhà cũ ở Nghi Thành của các ngươi không xa. Có cơ hội, ngươi cũng thuận đường trở về thăm nhà một chút."
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 96. Nhập ma
    Dịch: anh hùng vô lệ
    "Được rồi, ngươi lui đi"Gia Cát Nguyên Hồng khẽ cười rồi phân phó.
    "Dạ, Tông chủ"
    Đằng Thanh Sơn hơi khom người xuống rồi lùi ra khỏi thư phòng, sau khi hắn rời khỏi thì cửa phòng tự động đóng lại.
    "A, Cách không đóng cửa phòng?"Đằng Thanh Sơn kinh ngạc liếc nhìn cửa phòng"Chiêu này ta làm không được, tiên thiên cao thủ quả nhiên bất phàm" Đằng Thanh Sơn mặc dù sức mạnh kinh người nhưng với sức mạnh tuyệt đỉnh này đối với phương pháp cách không lại chẳng có chút tác dụng nào.
    Lập tức Đằng Thanh Sơn không còn suy nghĩ nhiều nữa, giờ phút này trong lòng hắn đầy vui mừng.
    "Cuối cùng đã có thể về nhà" Trong lòng Đằng Thanh Sơn có chút hưng phấn, kiếp trước hắn không có phụ mẫu, kiếp này ở Đằng gia trang nhiều năm như vậy hắn thật sự rất lưu luyến mái nhà ấm áp này. Rời nhà chỉ có hai tháng, vừa nghĩ đến chuyện về nhà hắn quả thật có chút kích động. Nhà, dù sao cũng là nơi ấm áp nhất.
    … Mở cửa sân ra, Đằng Thanh Sơn nhìn về phía phòng của biểu ca Thanh Hổ, cửa phòng vẫn còn ánh sáng "Biểu ca còn chưa ngủ?" Vừa nghĩ vậy, hắn bèn gõ gõ cửa "Biểu ca, là đệ đây"
    "Đằng Thanh Sơn, vào đi." Giọng Đằng Thanh Hổ vọng ra.
    Đẩy cửa phòng, Đằng Thanh Sơn phát hiện ra biểu ca mình đầu đầy mồ hôi, không ngừng dùng bộ pháp huyền diệu luyện tập. Đằng Thanh Sơn cười khen "Biểu ca, bộ pháp này là trụ cột của khinh công"Thiên Nhai Hành" phải luyện thật nhập tâm như lưu thủy hành vân, khinh công mới được coi là thành công."
    Khinh công "Thiên Nhai Hành" tổng cộng có ba tầng, mà tầng thứ hai và thứ ba phải là tiên thiên cường giả mới có thể tu luyện. Đằng Thanh Sơn hiện giờ cũng chỉ có thể luyện tập tầng thứ nhất.
    Ngay sau lễ mừng năm mới, vì để biểu ca có thứ để bảo vệ tính mạng Đằng Thanh Sơn liền truyền"Thiên Nhai Hành" bộ pháp tầng thứ nhất cho gã. Dù sao nội kình của biểu ca chỉ bình thường, sức mạnh trong cơ thể còn khả dĩ, thực lực như vậy so với nhất lưu võ giả còn một khoảng cách lớn. Có thêm khinh công thân pháp này thì sẽ có thêm thứ để bảo vệ tính mạng.
    Tuy nhiên bí tịch có lợi hại thì cũng còn phải xem là ai sử dụng đã. Như Đằng Thanh Sơn kiếp trước là tông sư, đối với bộ pháp lĩnh ngộ rất cao, chỉ đơn thuần dùng sức mạnh thân thể cũng đã giúp hắn có tốc độ đáng sợ, hơn nữa có "Thiên Nhai Hành" phụ gia khinh công lại càng kinh người. Thanh Hổ thi triển đương nhiên sẽ còn kém xa.
    "Đằng Thanh Sơn, bộ pháp này huynh tu luyện hơn một tháng mà cảm thấy vẫn không được tự nhiên" Thanh Hổ cuối cùng cũng đã tạm ngừng lại.
    "Không được tự nhiên? Đó là cảnh giới của huynh còn thấp" Đằng Thanh Sơn cười "Chờ đến một ngày nào đó huynh cảm thấy tự nhiên mà còn hưởng thụ bộ pháp này, có thể thong dong đi suốt một ngày chẳng những cảm thấy không mệt mỏi mà tinh thần còn tốt hơn. Khi đó trụ cột tầng thứ nhất coi như thành rồi."
    Thanh Hổ trợn mắt "Đi suốt một ngày, không bị mệt mỏi? Ngược lại tinh thần còn tốt hơn? Thật hay giả vậy đệ?"
    "Đương nhiên là thật" Đằng Thanh Sơn đáp lại, kiếp trước lần đầu tiên luyện tập bộ pháp Thiên Nhai Hành này hắn đã mau chóng cảm thấy tinh thần không có chút nào mệt mỏi.
    "Biểu ca, đệ nói cho huynh một việc đại hỷ" Đằng Thanh Sơn cười, hắn vừa nhớ tới việc được về nhà.
    "Có hỷ sự gì?" Mắt Thanh Hổ chợt sáng lên.
    "Vài ngày tới nhất doanh nhân mã của chúng ta sẽ xuất phát đi tới Hoa Phong thành, đóng đô tại mỏ vàng. Hoa Phong thành gần với Nghi thành, với lại trên đường đi đến Hoa Phong thành sẽ đi qua Nghi thành. Đến lúc đó chúng ta có thể thuận đường về nhà một chuyến" Đằng Thanh Sơn vui vẻ cười "Chính là đóng ở chỗ mỏ vàng, thỉnh thoảng cũng có thể về".
    "Về nhà? Quay về Đằng gia trang?"Đằng Thanh Hổ mừng rỡ "Ha ha, thật là tốt quá!"
    Không chỉ là Đằng Thanh Sơn mà Thanh Hổ từ lúc sinh ra đến giờ toàn là ở tại Đằng gia trang, đối với Đằng gia trang thật sự rất lưu luyến.
    "Được rồi biểu ca, huynh luyện tập nửa canh giờ nữa rồi nghỉ ngơi đi" Đằng Thanh Sơn nói xong liền xoay người rời khỏi phòng Thanh Hổ.
    "Một nửa canh giờ? Không thành vấn đề" Thanh Hổ từ nhỏ đã liều mạng khổ luyện rèn luyện khí lực, đương nhiên lúc này có thể tiếp tục kiên trì.
    Đằng Thanh Sơn trở lại phòng của mình, hắn châm đèn lên.
    Xuy!
    Ngọn đèn bừng sáng, Đằng Thanh Sơn ngồi một bên rồi lấy từ trong người ra quyển bí tịch Liệt Hỏa thương quyết, ngoài bìa viết bốn chữ lớn "Liệt Hỏa Thương Quyết" làm cho Đằng Thanh Sơn cảm thấy rất cao hứng lập tức lật ra xem, dưới ánh đèn lờ mờ chữ viết có thể nhìn thấy rõ ràng.
    Đằng Thanh Sơn vừa xem liền hoàn toàn chìm đắm vào. Từng trang lật ra, hoặc là chữ viết hoặc là đồ họa thương pháp, ngoài ra còn có một vài bức họa đồ vận chuyển nội kình kinh mạch trong cơ thể người.
    "Thì ra là so với Thiên Nhai Hành không có khác biệt lắm, dựa vào nội kình kích thích huyệt vị, sản sinh bộc phát lực cường đại trong nháy mắt" Đằng Thanh Sơn vừa nhìn liền nghĩ đến bí tịch Thiên Nhai Hành liền hiểu ngay nguyên lý của thương pháp, khinh công.
    Huyệt vị cơ thể người quả thật thần kỳ. Một ít kim châm, xoa bóp chính là thông qua huyệt vị kích thích khí huyết trong cơ thể vận chuyển.
    Mà bí tịch này là thông qua nội kình bên trong cơ thể kích thích huyệt vị, hiểu như huyệt vị trong cơ thể người như là một bầu trời có rất nhiều vì sao, hơn nữa còn có rất nhiều huyệt vị ẩn. Lúc kích thường rất nguy hiểm, bởi vì thân thể tố chất mỗi người khác nhau nên khiến cho sức chịu đựng của huyệt vị cũng khác nhau.
    Một khi kích thích huyệt vị vượt quá hạn độ, sẽ dẫn đến tổn thương huyệt vị, nhẹ thì công lực hao tổn nhiều, nặng thì sẽ trở thành phế nhân thậm chí là bỏ mạng. Kích thích huyệt vị nặng hay nhẹ, trình tự trước sau, kích thích huyệt vị này sinh ra hiệu quả gì đều rất phức tạp. Vô số năm qua vì sáng tạo bí tịch mà không biết bao nhiêu thiên tài tẩu hỏa nhập ma, hoặc là công lực bị phế hoặc là bỏ mạng.
    "So sánh với Thiên Nhai Hành thì Liệt Hỏa thương quyết này kích thích đơn giản hơn, ngay cả phạm vi cũng yếu hơn" Đằng Thanh Sơn cười "Nhưng mà dù đơn giản, ta cũng không có cách nào sáng tạo" Đằng Thanh Sơn vẫn là rất quý trọng bí tịch này, dù sao nó cũng là bí tịch thương pháp đầu tiên.
    Kiếm tạo còn có thể kết hợp. Thương pháp thì lại không phải chuyện đơn giản.
    "Mỗi một chiêu thương pháp uy lực có thể coi như tạm được, tám tám chín mươi mốt chiêu, để ta thử xem" Đằng Thanh Sơn lập tức bước ra khỏi phòng tiến vào đình viện.
    Cầm trong tay Luân Hồi thương, Đằng Thanh Sơn bắt đầu dựa theo miêu tả trong Liệt Hỏa thương quyết, nhận thức đâu ra đấy rồi chăm chú diễn luyện.
    "Hô!" "Xuy!"
    Trường thương mỗi khi thi triển những tiếng nổ chốc chốc lại vang lên, phối hợp với thi triển nội kình, thương pháp nhìn như đơn giản nhưng lại phát ra uy lực không nhỏ. Tỷ như một chiêu Hồi Mã thương, kết hợp với thi triển nội kình, tính chất ẩn tàng cùng với sự bộc phát trong chớp mắt lập tức tăng lên gấp đôi.
    Đem tám mươi mốt chiêu đều triển khai, mỗi chiêu đều chăm chú mô phỏng một lượt, Đằng Thanh Sơn liền đã có thể thuận tay. Sau đó hắn liền một hơi thi triển tám mươi mốt chiêu, không ngừng lại tiếp tục thi triển tám mươi mốt chiêu này. Lần thứ hai thi triển rõ ràng là đã thoải mái thuần thục hơn. Tiếp tục thi triển lần thứ ba, Đằng Thanh Sơn thi triển Liệt Hỏa thương quyết này đã đạt cử trọng nhược khinh, ý cảnh thuận theo.
    Đứng thu thương lại
    "Một hơi luyện như thế tiêu hao tới ba thành nội kình" Trên mặt Đằng Thanh Sơn tươi tỉnh "Nhưng nội kình cùng chiêu thức kết hợp uy lực quả không nhỏ. Có thể tham khảo một chút trên Ngũ hành thương pháp của ta."
    Đằng Thanh Sơn căn cứ vào Ngũ Hành quyền mà sáng chế ra Ngũ Hành thương pháp, hiện giờ mới chỉ có ba chiêu.
    Trong ba chiêu,"Như ảnh tùy hình"một khi thi triển thì nhanh như ảo ảnh, liên miên không ngớt, là thương pháp thích hợp nhất trong quần chiến."Hỗn nguyên nhất khí thương"phòng ngự mạnh mẽ nhất."Độc long toản"là một chiêu càng đáng sợ hơn, ngay cả giao long cũng bị một chiêu này đâm phá. Nhưng mà thương pháp của Đằng Thanh Sơn cùng với kích thích huyệt vị lại không có liên quan.
    "Ta đem phương thức tăng cường vận chuyển nội kình của Liệt Hỏa thương quyết, tham khảo trên Như ảnh tùy hình thương pháp có thể khiến cho tốc độ Như ảnh tùy hình thương pháp tăng lên" Trong lòng Đằng Thanh Sơn cảm thấy mừng rỡ "Liệt Hỏa thương quyêt" này chín chín tám mươi mốt chiêu, đại đa số chiêu thức có chung ý cảnh, hoàn toàn có thể dung hợp các chiêu phân tán"
    Cảnh giới của Đằng Thanh Sơn đã đạt tới trình độ rất cao, hắn luyện mấy lần liền phát hiện Liệt Hỏa thương quyết các chiêu thức phức tạp có thể tham khảo lẫn nhau, dung hợp tạo ra chiêu thức mới.
    Chuyện này cần cân nhắc lại, giờ đã là đêm rất khuya rồi. Đêm đã khuya, Đằng Thanh Sơn liền đi nghỉ ngơi. Nhưng bình minh hôm sau hắn đã bắt đầu nghiên cứu Liệt Hỏa thương quyết, thoạt nhìn thì dễ dàng lúc thi triển thì lại khó khăn.Đằng Thanh Sơn đã nhìn được ra Liệt Hỏa thương quyết tám mươi mốt chiêu này thì ý cảnh có thể chia ra làm năm sáu loại, nhưng lúc thực hiện thì lại gặp khó khăn.
    ….
    Trên thao trường, Đằng Thanh Sơn một mình đứng ở bên cạnh thao trường cầm Luân Hồi thương trong tay, chốc chốc lại đâm ra hơn mười nhát rồi lại lắc đầu, cân nhắc phối hợp lại.
    "
    Đằng Thanh Sơn huynh đệ đang làm cái gì vậy?"
    "
    Không biết, ta vừa gọi cũng chả thấy hắn phản ứng gì. Hắn nghiên cứu thương pháp kia quả thực là nhập ma mà"
    Chính xác Đằng Thanh Sơn một khi đắm chìm vào một loại sự tình thì quả thực là nhập ma, mỗi ngày ngoài trừ lúc ăn cơm, nghỉ ngơi, tất cả thời gian đều hao phí trên việc luyện thương. Mỗi chiêu đơn giản, Đằng Thanh Sơn đều tách ra, tỉ mỉ cẩn thận nghiên cứu, không ngừng cảm ngộ ý cảnh trong đó.
    "
    Liệt Hỏa thương quyết này tám mươi mốt chiêu chủ yếu có thể chia làm năm loại ý cảnh, nếu như thành công thì có thể kết hợp thành năm chiêu" Đêm tối, trong đình viện, trên mặt Đằng Thanh Sơn đã lộ vẻ tươi cười" Nói đến năm loại ý cảnh này đều thuộc về hỏa thuộc tính. Một ngày nào đó ta đem năm chiêu này kết hợp lại làm một, pháo quyền của ta hẳn là có thể thi triển thành công".
    Trong quá trình chìm đắm Đằng Thanh Sơn cẩn thận cân nhắc, đã phát hiện ra càng nghiên cứu Liệt Hỏa thương quyết, cảm ngộ với pháo quyền càng thêm tiến bộ. Đây là sự thúc đấy cùng phát triển. Bởi vì pháo quyền thành tựu cao, Đằng Thanh Sơn mới có thể nghiên cứu sâu với Liệt Hỏa thương quyết.

    Nhoáng một cái, ba ngày đã trôi qua. Ban đêm.
    Xuy! Xuy! Xuy......
    Trong sân tối om xuất hiện từng đạo hàn quan dày đặc, dưới ánh trăng chiếu rọi, hàn quan dày đặc bao trùm phạm vi ba thước. Đại lượng hàn quang biến thành một đóa hoa hỏa diễm nở ra.
    Đứng thu thương lại, trên mặt Đằng Thanh Sơn đã tươi cười"
    Liệt Hỏa thương quyết ngũ đại ý cảnh, ta rốt cuộc đã sáng tạo ra chiêu thứ nhất. Chiêu Hỏa thụ ngân hoa này là chiêu mộng ảo mê hoặc nhất" Hao phí ba ngày, hơn nữa dưới thành tựu pháo quyền hỏa thuộc tính, Đằng Thanh Sơn rốt cuộc đã sáng chế ra chiêu Hỏa thụ ngân hoa này.
    "
    Đằng Thanh Sơn." Đằng Thanh Hổ từ trong phòng đi ra.
    "
    Biểu ca." Đằng Thanh Sơn cười nói "Còn chưa nghỉ à?"
    "
    Vừa mới luyện bộ pháp, ngày mai chúng ta xuất phát tới Hoa phong thành có thể thuận đường về qua nhà một chút, huynh có chút hưng phấn nên ngủ không yên" Thanh Hổ kích động nói.
    "
    Ngày mai xuất phát? Ai nói vậy? Đệ sao lại không biết?" Đằng Thanh Sơn nghi hoặc hỏi.
    "
    Lúc luyện công sáng sớm hôm nay tuyên bố, thống lĩnh đại nhân công khai tuyên bố, tất cả mọi người đều nghe thấy, đệ lại không nghe thấy?"Thanh Hổ cảm thấy khó hiểu.
    "
    Tuyên bố sáng sớm hôm nay?"Đằng Thanh Sơn cười.
    Hắn suốt ngày chìm đắm trong thương pháp, lúc ăn cơm trong đầu cũng có thương pháp nào có nghe người khác nói gì. Trừ khi có người quấy rầy hắn, nếu không hắn đều không để ý gì hết, tự nhiên là không có nghe thấy tin tức đó.
    "
    Thì ra là ngày mai xuất phát"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 97: Diêm Đan Thần
    Người dịch: anh hùng vô lệ
    Vào sáng sớm ngày thứ hai tại thao trường.
    Khí lạnh đầu xuân bao phủ thao trường, phía trước đang có rất nhiều kỵ binh, đều là trận doanh hắc sắc kỵ binh. Tất cả đều đứng yên tại chỗ, tựa như một hố đen sâu hoắm, sát khí nồng đậm khiến người ta phải nín thở.
    - Thống lĩnh đại nhân, người của doanh ta đã đến đầy đủ rồi!
    Bạch Kỳ thân mặc hàn thiết trọng giáp, tay cầm một thanh trường thương màu đen dài gần một trượng. Dưới người hắn là Xích Huyết mã cao hơn chín thước, thần tuấn phi thường.
    - Xuất phát thôi!
    Lão giả tóc bạc mặc hắc bào, cũng là đệ nhất thống lĩnh "Ký Hồng" đại nhân trong số tứ đại thống lĩnh, lạnh lùng nói.
    - Xuất phát!
    Bạch Kỳ đô thống ra lệnh.
    Phía sau hắn, tầng tầng lớp lớp kỵ binh đã bắt đầu di chuyển. Năm trăm binh sĩ, tất cả đều mặc trọng giáp thượng đẳng, tay cầm trường thương, ngồi trên Ô Vân mã có giá cả ngàn lượng bạc trắng. Dẫn đầu là năm bách phu trưởng, trên người mặc xích thiết trọng giáp, cầm trường thương, ngồi trên Thanh Tông Đạp Tuyết mã có giá năm ngàn lượng bạc.
    Dưới sự thống lĩnh của Bạch Kỳ đô thống và năm bách phu trưởng, năm trăm binh sĩ của đệ tam doanh thuộc Hắc Giáp quân đệ nhất lĩnh rất nhanh đã rời khỏi quận Giang Ninh, theo đường lớn tiến về hướng Hoa Phong thành.
    oOo
    Trên quan đạo cách Giang Ninh quận thành khoảng hơn tám mươi dặm
    "Giá!" "Giá!" "Giá!"
    Mười mấy con tuấn mã chạy như bay trên đường, làm bắn lên vô số bụi mù.
    - Gia gia! Sao chúng ta lại phải chạy trốn? Chẳng nhẽ tặc nhân kia lại dám giết chúng ta trong quận thành?
    Một thiếu niên cưỡi tuấn mã hỏi một lão giả đang phi ngựa bênh cạnh.
    Lão giả thở dài nói:
    - Đan thần, ngươi không hiểu rồi! Nếu như không trốn, Diêm gia chúng ta có thể đã xong đời rồi!
    - Cha của con quá tin tưởng vào tên Vương Phóng, chẳng những rơi vào âm mưu của hắn mà còn bị hắn nắm nhược điểm nữa. Toàn bộ sinh ý của cha con đã mất hết, hơn nữa còn thiếu nợ Vương Phóng năm mươi vạn lượng bạc. Năm mươi vạn lượng bạc! Có đem tất cả vốn liếng trong nhà Diêm gia chúng ta cho hắn cũng không đủ. Huống hồ chúng ta vốn không hề nợ hắn, chính tên ác lang này đã âm mưu hại Diêm gia chúng ta. Bây giờ chúng ta chỉ có trốn khỏi Giang Ninh quận thành đi đến nơi khác mà thôi.
    Thiếu niên kia im lặng, hắn cũng không biết chuyện gì đã xảy ra…
    Tại Giang Ninh quận thành, Diêm gia nhà hắn vốn là một trong những thương nhân giàu có. Diêm Đan Thần hắn từ lúc sinh ra đã không phải lo lắng về cái ăn cái mặc, hơn nữa từ nhỏ đã gia nhập Thanh Hồ đảo, trở thành đệ tử nhập môn. Không ngờ rằng lần này quay về gặp người thân lại xảy ra sự tình như vậy.
    Diêm gia nhà hắn đã sụp đổ rồi, toàn bộ sinh ý của cha hắn đều mất hết, hiện tại chỉ đành dẫn theo người nhà rời khỏi Giang Ninh quận thành.
    Dựa theo quỷ củ trong nhà, lẽ ra sau khi thành niên Diêm Đan Thần sẽ từ Thanh Hồ đảo trở về nhà bắt đầu buôn bán. Tại Thanh Hồ đảo, hắn cũng rất cố gắng học công phu, thân thủ trong đám thiếu niên cũng xem như không tệ. Những lúc rảnh rỗi, hắn đã nghĩ sau này trở về nhà buôn bán, sẽ tuyển mấy nha hoàn xinh đẹp và mấy tên hộ vệ, yên ổn làm ăn, duy trì gia sản của tổ tông, sống một cách thoải mái.
    Thế nhưng hiện tại vận mệnh của hắn đã thay đổi.
    "Cha…" Diêm Đan Thần nhìn nam tử cưỡi ngựa chạy trước tiên, đó chính là phụ thân "Diêm Hành" của hắn. Ông vốn là một thương nhân khôn khéo, không ngờ lần này lại bị trượt chân. Chỉ một lần vấp ngã, đã làm cho cố gắng của mấy thế hệ chỉ còn lại một ít vốn liếng trong nhà.
    Lúc này, trong đầu hắn chỉ còn lại một mảng u ám.
    - Ha ha! Diêm đại lão gia, đi đâu mà vội vàng như vậy?
    Một tiếng cười sang sảng vang vọng trên bầu trời, khiến cho đám người Diêm gia đang phi ngựa sắc mặt lập tức đại biến.
    Chỉ thấy ở phía sau, tai một đám cỏ dại nơi ngã rẽ xa xa, từng thớt chiến mã lần lượt lao ra. Dẫn đầu là một đại hán tóc dài để xõa, tay cầm một thanh trường đao màu đỏ sậm dài gần năm thước.
    Đại hán tóc xõa cười lớn:
    - Ha ha! Diêm đại lão gia còn muốn mang theo tiền tài chạy trốn hay sao?
    Có ít nhất gần trăm tên mã tặc xuất hiện.
    - Mã tặc!
    Một người trong đám Diêm gia kinh hô.
    Mười mấy người bọn họ làm sao có thể chống lại gần trăm tên mã tặc?
    - Chạy!
    Đám người Diêm gia cũng không giảm tốc độ, điên cuồng giục ngựa chạy trốn.
    - Ha ha! Huynh đệ chúng ta đã sớm ở đây cung kính chờ đợi Diêm đại lão gia rồi!
    Lại một tiếng cười lớn vang lên. Tại một góc ngoặt của con đường phía trước bỗng nhiên xuất hiện một đám gần trăm tên mã tặc khác.
    Đám người Diêm gia liền dừng cương lại
    - Lão gia!
    - Đại ca!
    Không ít người nhìn về phía người quản sự của Diêm gia, cũng là phụ thân Diêm Hành của Diêm Đan Thần.
    Phía trước có mã tặc chặn đường, phía sau lại có mã tặc đuổi giết, bọn họ phải làm thế nào?
    - Các vị huynh đệ, xin hãy tha cho Diêm gia chúng tôi một con đường sống, chúng tôi vô cùng cảm kích! Các vị muốn bao nhiêu tiền bạc xin cứ việc nói!
    Diêm Hành cao giọng nói, đã đến mức này thì chỉ còn cách dùng tiền mua mạng.
    - Diêm đại lão gia có thể xuất ra bao nhiêu bạc đây?
    Tên thủ lĩnh mã tặc tóc xõa cười ha hả:
    - Chúng ta có nhiều huynh đệ như vậy, hơn nữa còn có vợ con, phải cần rất nhiều bạc đấy!
    - Đây là hai năm vạn lượng ngân phiếu!
    Diêm Hành lấy trong người ra một xấp ngân phiếu:
    - Các vị huynh đệ xin hãy tha cho một nhà chúng tôi, ngân phiếu này là của các vị!
    Đám người Diêm gia nhìn những tên mã tặc này, bọn họ cũng không dám liều mạng động thủ, bởi vì nhân số của đối phương quá nhiều.
    - Phì phì! Thật là hào phóng!
    Tên thủ lĩnh mã tặc cười:
    - Nhưng mà ta còn cảm thấy chưa hài lòng!
    Diêm Hành cắn răng nói:
    - Vàng bạc của Diêm gia chúng ta đều lưu lại cho các người, chỉ mong các người tha cho Diêm gia chúng ta một con đường sống. Nếu không… ngân phiếu này một khi xé nát thì cũng hkông còn giá trị.
    Trong giọng nói của Diêm Hành ẩn chứa sự uy hiếp, cùng lắm thì xé nát ngân phiếu, khiến cho mã tặc cũng không có được bạc.
    "Ồ!" Tên thủ lĩnh mã tặc cười nhạo một tiếng:
    - Diêm đại lão gia! Tiền bạc mà ngươi mang theo hẳn là vốn liếng trong nhà, cất trong nhà đương nhiên là vàng và bạc trắng. Ngài hủy được ngân phiếu, nhưng có hủy được vàng và bạc trắng không?
    Diêm Hành sắc mặt đại biến. Lần này y chạy trốn, quả thật cất sau ngựa chính là những thỏi vàng. Đây đều là vốn liếng giữ nhà của Diêm gia, đương nhiên sẽ không dùng ngân phiếu.
    - Chúng ta không chỉ muốn bạc của các ngươi, mà còn muốn bạc của Vương đại lão gia. Không giết các ngươi làm sao có thế lấy bạc của Vương đại lão gia? Cho nên, tất cả các ngươi đều phải chết!
    Tên thủ lĩnh mã tặc cười ha hả:
    - Vương đại lão gia còn dăn dò chúng ta nhắn lại với Diêm đại lão gia ngài một câu: "Đại ca, lên đường bình an!
    Sắc mặt Diêm Hành tức giận đến tím lại, gào lên một tiếng:
    - Vương lão nhị! Ta có làm quỷ cũng sẽ không tha cho ngươi!
    - Các huynh đệ! Giết!
    Tên thủ lĩnh mã tặc đột nhiên quát lên.
    Nhất thời hai đội nhân mã trước sau, gần hai trăm mã lao đến chém giết mười mấy người Diêm gia.
    Diêm Hành phẫn nộ gầm lên, đồng thời rút chiến đao bên hông ra.
    - Cha, dẫn Đan Thần chạy đi!
    Diêm Hành hét lên, lập tức xông lên phía trước.
    Gần hai trăm tên mã tặc đồ sát, mười mấy này người làm sao có thể thoát được?
    "
    Phập!"
    "
    A!"
    Đám nam nhân trẻ tuổi của Diêm gia lần lượt bị giết chết, chỉ còn lại bốn người có nội kình, đó là Diêm Hành, tam đệ và phụ thân của ông, cùng với Diêm Đan Thần.
    - Mẹ!
    Diêm Đan Thần gào lên, lập tức tránh khỏi một đao của mã tặc chém đến, đồng thời trở tay dùng một kiếm đâm thủng yết hầu mã tặc này.
    Mẫu thân của hắn không có nội kình, vừa bắt đầu thì đã bị mã tặc giết chết. Còn Diêm Hành lại giống như một kẻ điên, mặc dù liên tiếp bị trúng ba đao, nhưgn vẫn điên cuồng chém giết.
    - Cha, mau dẫn Đan Thần chạy đi!
    Diêm Hành cố gắng che trước người phụ thân và nhi tử của mình, để bọn họ có thể chạy trốn. Từ lúc bị rơi vào âm mưu cho đến khi tỉnh ngộ, toàn bộ sinh ý của đã không còn, khiến cho ông hối hận không nguôi, đã rất nhiều lần muốn tự sát.
    Diêm Hành lúc này đã không còn sợ chết, chỉ nghĩ cách làm sao để cho nhi tử của mình có thể sống sót.
    - Đan thần, mau đi!
    Diêm Hành hét lên.
    - Cha!
    Diêm Đan Thần mặc dù đau xót, nhưng dưới sự lôi kéo của gia gia, hai người cùng nhau vượt qua ánh đao bóng kiếm lao ra ngoài, chạy trốn về phía tây.
    "
    Xoẹt!" "Xoẹt!"
    Một đao đâm thủng lồng ngực Diêm Hành, một đao khác trực tiếp lướt qua đầu, chiếc đầu lập tức bay lên.
    Diêm Đan Thần mặc dù chạy, nhưng vẫn quay đầu nhìn lại, hoàn toàn chứng kiến một màn này. Mã Tặc chém giết chỉ trong thời gian vài lần lần hô hấp, Diêm gia chỉ còn lại hắn và gia gia.
    - Ha ha! Muốn chạy trốn?
    Không ít mã tặc đuổi theo phía sau.
    "
    Cha, mẹ, thúc…" Diêm Đan Thần trước nay vẫn sống trong an nhàn sung sướng, cho tới giờ cũng chưa từng nghĩ đến sẽ có một ngày như hôm nay. Hắn quay đầu liếc nhìn lại, chỉ thấy đám mã tặc hò hét vung những thanh chiến đao dính đầy máu, cưỡi chiến mã phi nhanh ch1ong đuổi theo. Đám mã tặc này quanh năm đều sống trên cưỡi ngựa, vì vậy rất tinh thông kỹ thuật, nhanh chóng đuổi đến gần.
    - Đan Thần, chạy mau!
    Vị gia gia kia quát lên một tiếng, lập tức cầm trường kiếm ngăn cản đám mã tặc đang đến.
    - Gia gia!
    Diêm Đan Thần sắc mặt đại biến
    Đúng lúc này, mặt đất bỗng nhiên rung mạnh.
    "
    n?" tên thủ lĩnh mã tặc quay đầu nhìn lại, chỉ thấy xa xa đang có một dòng nước lũ màu đen trùng trùng điệp điệp tràn đến. Mỗi người đều mặc trọng giáp màu đen, cưỡi trên lưng chiến mã mang giáp đen, mỗi thớt chiến mã đều cao khoảng tám thước. Mỗi kỵ binh đều cầm trường thương trong tay, lao đến với một tốc độ đáng sợ, giống như một dòng lũ cương thiết đang gào thét.
    "
    Hắc Giáp quân!" Tên thủ lĩnh mã tặc sắc mặt đại biến, lập tức hét lên:
    - Tản ra! Các huynh đệ mau tản ra!
    Nhưng vẫn có không ít mã tặc không kịp phản ứng. Hắc Giáp quân trùng trùng điệp điệp vốn đang ở cách đó trăm trượng, chỉ trong nháy mắt đã đến gần, tốc độ không hề giảm bớt, giống như nghiền nát những con kiến, lao thẳng vào trong đám mã tặc. Từng đạo hàn mang lóe lên trên những trường thương, lấy đi từng tính mạng.
    "
    Đây là…" Diêm Đan Thần kinh hãi nhìn đội quân đáng sợ như từ trên trời giáng xuống.
    - Hắc Giáp quân! Là Hắc Giáp quân!
    Vi gia gia của Diêm Đan thần sắc mặt đại hỉ, nhưng sau đó đại biến:
    - Đan Thần, mau tránh sang một bên!
    Hắc Giáp quân đang trên đà xông thẳng đến, thuận đường giết chết bọn họ chỉ là chuyện bình thường.
    Nhưng đã không còn kịp!
    Tốc độ của Hắc Giáp quân quá nhanh, từ lúc nghiền nát đám mã tặc cho đến khi lao tới trước mặt Diêm Đan Thần chỉ chưa đầy thời gian một lần hô hấp.
    "
    Vù!" Một thanh trường thương màu đen đâm tới.
    Diêm Đan Thần và gia gia hắn hoàn toàn bị sát khí ngập trời trùng trùng điệp điệp của Hắc Giáp quân làm cho sợ ngây người, ngay cả một ý niệm phản kháng cũng không có. Dưới khí thế tựa như đất trời sụp đổ của Hắc Giáp quân, ngay cả võ giả bọn họ cũng không có ý niệm phản kháng trong đầu.
    "
    Bồng!" Thanh trường thương kia đột nhiên xoay chuyển, đánh vào trước người Diêm Đan Thần và lão giả kia. Hai người lập tức bị đánh bay qua đồng ruộng bên cạnh.
    - Ta, ta vẫn chưa chết?
    Diêm Đan Thần ngẩn người một lát, gia gia của hắn cũng đờ ra.
    Một kỵ sĩ Hắc Giáp quân mặc trọng giáp màu đỏ sậm giữ chặt dây cương, cầm trường thương dừng lại một bên.
    Diêm Đan Thần ngơ ngác nhìn kỵ sĩ này, hắn vẫn nhớ kỹ chính vị kỵ sĩ này đã xuất thương đánh bay hai người.
    - Hai người mau đi đi, đừng để những mã tặc còn may mắn sống sót giết chết!
    Kỵ sĩ kia cười nhạt nói.
    - Đằng Thanh Sơn huynh đệ, nói lằng nhằng với bọn chúng làm gì, mau đi thôi!
    Một kỵ sĩ mặc trọng giáp màu đỏ sậm khác hô lên.
    "Giá!"
    Lập tức, vị kỵ sĩ vừa lên tiếng cũng giục ngựa nhanh chóng rời đi.
    Vị gia gia kia nhìn Hắc Giáp quân rời đi, thở dài nói:
    - Thật là may mắn! Đan Thần! Đây là Hắc Giáp quân của Quy Nguyên Tông. Hắc Giáp quân trên đường đi nếu gặp người bình thường thì sẽ giảm tốc độ để không làm họ bị thương, nhưng một khi gặp phải cường đạo mã tặc thì sẽ giết hết toàn bộ. đây cũng là một phương pháp luyện binh.
    Lão quay đầu nhìn một số mã tặc sắc mặt trắng bệch may mắn sống sót ở xa xa, vội vàng nói:
    - Đan Thần! Chúng ta mau đi thôi!
    "Đằng Thanh Sơn huynh đệ? Thanh Sơn? Hắc Giáp quân?" Diêm Đan Thần thấp giọng lẩm bẩm. Bị gia gia thúc giục, hắn lập tức theo chân gia gia cưỡi lên một con chiến mã đang chạy trốn bên bờ ruộng, sau đó thoát đi.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 98: Hất mũi quá mặt
    Người dịch: anh hùng vô lệ
    "Dát!" "Dát!"
    Tiếng vó ngựa dồn dập vang lên. Đội ngũ kỵ binh như một con rồng đen cực nhanh tiến bước trên quan đạo.
    Quân sĩ Hắc Giáp quân lấy đội ngũ một trăm người làm đơn vị, tiến về phía trước một cách trật tự. Đệ nhất bách nhân đội đi phía trước, còn đệ ngũ bách nhân đội đi ở sau cùng. Các quân sĩ đều phải theo trật tự mà tiến, còn năm bách phu trưởng và đô thống thì lại có thể đi trước hoặc sau đội ngũ, dò xét xung quanh.
    - Điền Đan lão ca! Hắc Giáp quân chúng ta trên đường nếu như gặp cường đạo thổ phỉ, đều trực tiếp giết chết như vậy à?
    Đằng Thanh Sơn vẫn có chút kinh ngạc với phản ứng vừa rồi của Hắc Giáp quân.
    Sau khi ra khỏi Giang Ninh quận thành chỉ hơn nửa canh giờ, đã gặp phải một trận chém giết ở phía trước. Bạch Kỳ đô thống chỉ hô một tiếng "giết", cả Hắc Giáp quân lập tức không hề do dự, phảng phất như nghiền nát một đám kiến, từ trong đám đạo tặc hơn trăm người xông qua chém giết.
    - Thanh Sơn huynh đệ!
    Một bách phu trưởng khác đi song song với Đằng Thanh Sơn là Điền Đan cười nói:
    - Huynh đệ là lần đầu tiên dẫn đại quân ra ngoài, không biết quy củ của Hắc Giáp quân ta. Hắc Giáp quân ta hành quân, hễ gặp phải cường đạo thổ phỉ, đều giết sạch không hề do dự. Hơn nữa còn có thể xem như là luyện binh. Bọn cường đạo thổ phỉ này trước đây đã cướp của giết người rất nhiều, chúng ta giết chết bọn chúng cũng là việc nên làm.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười gật đầu. Đối với đám thổ phỉ này hắn cũng chẳng có hảo cảm. Nam nhi có vũ lực và dũng khí, cần gì phải tham gia cái hoạt động cướp bóc này.
    - Nhưng mà Đằng Thanh Sơn huynh đệ! Huynh đệ cũng thật là thiện lương, vừa rồi đã cứu lão đầu và thiếu niên kia!
    Điền Đan lên tiếng. Lúc đó hắn nhìn thấy rất rõ, khi bắt đầu Đằng Thanh Sơn cũng không phải chạy ở phía trước nhất, nhưng sau đó vì cứu lão đầu và thiếu niên kia, cho nên mới thúc ngựa lao lên phía trước, đánh bay hai người ra.
    Nếu như Đằng Thanh Sơn chậm một chút, chỉ sợ hai người đó đã bị đông đảo Hắc Giáp quân đâm chết. Dù sao Hắc Giáp quân bình thường dưới tốc độ cực nhanh, muốn bọn họ trong nháy mắt đánh bay hai người cũng làm không được.
    - Đệ từ xa đã nhìn thấy đám cường đạo này đuổi giết lão đầu và thiếu niên kia. Đối với đệ mà nói cũng chỉ là tùy ý ra tay, không hao tốn bao nhiêu khí lực, mà đối với hai người bọn họ thì lại là bảo toàn được tính mạng, đệ sao lại không làm chứ?
    Đằng Thanh Sơn cưỡi trên thanh Tông Đạp Tuyết mã nói.
    Điền Đan nghe xong cũng nở nụ cười.
    Trong tiếng cười, Hắc Giáp quân nhanh chóng tiến về phía trước.
    ……
    Lên đường từ sáng sớm, lúc này mặt trời đã nhô cao. Trên quan đạo, Hắc Giáp quân vẫn không ngừng tiến về phía trước.
    - Là Hắc Giáp quân! Mau tránh ra!
    Một số thương nhân và người đi đường nhìn thấy Hắc Giáp quân từ rất xa, vội vàng tránh sang hai bên, chỉ sợ rằng nếu cản đường sẽ bị Hắc Giáp quân giẫm chết.
    Đằng Thanh Sơn cưỡi trên lưng chiến mã, ánh mắt quét về phía những người ven đường. Những người này hoặc là sợ hãi, hoặc là sùng bái, thậm chí có người còn không dám đứng thẳng nhìn Hắc Giáp quân. Trước mặt đội quân mang theo sát khí đẫm máu, sắc mặt của những người này càng trở nên tái nhợt.
    - Đầu thương kia còn có vết máu kìa!
    - Trên móng ngựa và khải giáp còn có thịt nát đó!
    Người đi đường đều nhỏ giọng nghị luận, càng thêm hoảng sợ.
    Hắc Giáp quân hò hét tiến qua, nhanh chóng rời đi.
    "Năm đó ta cùng đám người phụ thân cùng nhau đi đến Nghi thành, trên đường còn lo lắng gặp phải cường đạo, nhưng bây giờ thì lại là cường đạo sợ gặp phải chúng ta." Trên đường đi, Đằng Thanh Sơn cũng biết được sự "hoành hoành bá đạo" của Hắc Giáp quân. Dọc đường không một kẻ nào dám cản đường, cũng không có một kẻ nào dám tiến lên phía trước. Đây chính là quân uy của Hắc Giáp quân. Không một người nào dám ngăn cản.
    - Thanh Hổ! Chúng ta đã tiến vào ranh giới Nghi thành. Đợi lát nữa một doanh nhân mã của chúng ta sẽ tiến vào Nghi thành, dùng cơm trưa và nghỉ ngơi trong chốc lát. Huynh và ta đợi lát thuận đường về nhà ăn cơm trưa, sau đó tụ tập cùng đại quân!
    Đằng Thanh Sơn điều khiển ngựa đi đến bên cạnh Đằng Thanh Hổ nói.
    - Ừm! Đã lâu rồi không về nhà!
    Đằng Thanh Hổ cũng có chút chờ mong.
    Đến Nghi Thành là dọc theo đường lớn, còn quay về Đằng gia trang lại là vòng theo chân núi Đại Duyên.
    "Giá!" Đằng Đằng Thanh Sơn thúc ngựa vọt lên phía trước.
    "n?" Bạch Kỳ đô thống đi phía trước liếc mắt nhìn thấy Đằng Thanh Sơn từ phía sau vọt tới, chân mày không khỏi nhíu lại.
    - Đô thống đại nhân!
    Đằng Thanh Sơn mở miệng nói.
    - Ồ! Thanh Sơn, có việc gì vậy?
    Bạch Kỳ đô thống mỉm cười nói.
    - Đô thống đại nhân! Phía trước có một ngã ba. Nhà của tôi ở ngay trong phạm vi của Nghi thành, tôi chuẩn bị cùng biểu ca thuận đường trở về nhà một chuyến. Đô thống đại nhân các người còn ở Nghi thành dùng cơm trưa và nghỉ ngơi, đến lúc đó tôi và biểu qua sẽ trở lại hội họp cùng đại quân. Đã khá lâu không trở về, quả thật có chút nhớ nhà.
    Đằng Thanh Sơn vừa cười vừa nói.
    Bạch Kỳ đô thống nhướng mày.
    Đằng Thanh Sơn lại tiếp tục nói:
    - Chuyện này tông chủ cũng đã cho phép!
    Gia Cát Nguyên Hồng quả thật đã từng đồng ý chuyện này, cho nên Đằng Thanh Sơn mới dám nói vậy.
    - Tông chủ cho phép?
    Sắc mặt Bạch Kỳ đô thống trầm xuống, trách mắng:
    - Thanh Sơn! Những việc nhỏ của Hắc Giáp quân đều là do các tầng quan quân phụ trách, tông chủ đều không quản, chỉ có đại sự ngài mới tham gia chủ trì. Ngươi muốn về nhà, loại chuyện nhỏ nhặt này là do ta quản. Ngươi chỉ mới gia nhập Hắc Giáp quân, lần thứ nhất dẫn dắt quân đội, chẳng lẽ trong mắt không có quân kỷ hay sao?
    Đằng Thanh Sơn nhướng mày. Bạch Kỳ đô thống này lại muốn làm khó hắn
    - Đô thống đại nhân, trước đó đã có ba binh sĩ về nhà thăm người thân.
    Đằng Thanh Sơn mở miệng nói. Đây chỉ là đi đóng giữ, trên đường lợi dụng thời gian dùng cơm nghỉ ngơi trở về một chuyến, vốn chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.
    - Bọn chúng là binh sĩ bình thường!
    Bạch Kỳ đô thống quát nói:
    - Còn ngươi là bách phu trưởng, cần phải làm gương, sao có thể tùy tiện! Hơn nữa bọn chúng đều là quân sĩ già, đã có một năm rưỡi không trở về nhà. Còn ngươi thì sao, mới rời khỏi nhà bao lâu? Hừ! Mười bảy tuổi, còn chưa trưởng thành sao? Nam nhi chí tại bốn phương, sao lại cứ luôn nhớ nhà?
    Giọng điệu của Bạch Kỳ đô thống ra vẻ cao cao tại thượng, tùy tiện khiển trách Thanh Sơn.
    Sắc mặt Đằng Thanh Sơn trầm xuống:
    - Việc này không cần đô thống quản!
    - Những việc này ta không quản được, nhưng việc ngươi rời đi hay không lại là do ta quản. Binhsĩ già có thể tạm thời thăm người thân, còn người mới tất cả đều không được trở về!
    Bạch Kỳ lạnh lùng nói:
    - Đằng Thanh Sơn! Trong lúc hành quân nếu như ngươi dám vi phạm quân lệnh, ta có thể hạ lệnh trục xuất khỏi ngươi Hắc Giáp quân, thậm chí còn có thể giết chết ngươi ngay tại chỗ!
    Đằng Thanh Sơn trong lòng tức giận, thế nhưng hắn vẫn phải nhẫn nại.
    "Tên hỗn đản này, lại cầm lông gà làm lệnh tiễn!" Đằng Thanh Sơn cũng biết quân kỷ của Hắc Giáp quân, trong lúc hành quân và chấp hành nhiệm vụ, hễ vi phạm quân lệnh, thủ lĩnh quân đội có quyền hạ lệnh giết chết. Có quân lệnh như vậy cũng không có gì là kỳ lạ, dù sao trong thời khắc mấu chốt chấp hành nhiệm vụ, không được phép xuất hiện tình trạng nhiễu loạn quân kỉ.
    Nhưng lần này chỉ là nhiệm vụ đóng quân bình thường.
    - Đằng Thanh Sơn! Chờ lần sau ngươi chấp hành nhiệm vụ, đến lúc đó ngươi muốn thăm người thân ta cũng không cản trở, nhưng lần này thì không được!
    Giọng điệu của Bạch Kỳ đô thống làm ra vẻ "dạy bảo sâu xa":
    - Ngươi cần phải học cách trưởng thành! Nam nhân sao có thể cứ nhớ nhà?
    Đằng Thanh Sơn cũng không nói gì, kéo dây cương cho ngựa chậm lại, lùi xuống đại quân ở phía sau.
    Nhìn Đằng Thanh Sơn lui lại phía sau, Bạch Kỳ đô thống trong lòng cười nhạo: "Tiểu tử muốn đấu với ta? Ngươi chỉ là một người ngoài, chuẩn bị cả đời làm bách phu trưởng dưới trướng của ta đi! Ta sẽ đè đầu cưỡi cổ ngươi cả đời!"
    Nếu như nói lần đầu khi Đằng Thanh Sơn nổi trội, Bạch Kỳ trong lòng chỉ có một chút một chút đố kỵ, vậy thì khi nhìn thấy Thanh cô nương thân cận với Đằng Thanh Sơn, trong lòng Bạch Kỳ đã bị ngọn lửa đố kỵ thiêu đốt.
    Quan cao một cấp ép chết người!
    Bạch kỳ muốn đối phó với Đằng Thanh Sơn đích xác là rất dễ dàng. Với danh nghĩa quân kỷ, Đằng Thanh Sơn không thể nói được gì, trừ khi là hắn không muốn ở lại Hắc Giáp quân.
    ……
    Đằng Thanh Sơn và Thanh Hổ cưỡi ngựa sóng vai.
    - Thanh Sơn, làm sao vậy?
    Đằng Thanh Hổ dò hỏi:
    - Sắc mặt của đệ có vẻ không tốt lắm.
    - Lần này chúng ta không có biện pháp về nhà.
    Sắc mặt của Đằng Thanh Sơn rất khó coi.
    - Xảy ra chuyện gì?
    Đằng Thanh Hổ nóng lòng, mấy ngày nay huynh đệ bọn họ vẫn mong đợi được về nhà.
    - Là Bạch Kỳ kia, dùng quân kỷ chụp mũ lên đầu để chèn ép đệ!
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu:
    - Thanh Hổ! Bạch Kỳ nói như vậy mặc dù quá đáng, nhưng nếu như chúng ta cãi lời hắn, đó chính là chống lại quân lệnh, hắn có quyền ha lệnh giết chết chúng ta ngay tại chỗ. Cho nên chúng ta chỉ có thể trước tiên nhẫn nại, đợi sau này hãy trở về!
    Đằng Thanh Hổ tức giận nghiến răng, nhưng cũng không có biện pháp nào.
    Vi phạm quân kỷ, đây chính là tội lớn.
    oOo
    Nghi thành.
    Năm trăm binh sĩ Hắc Giáp quân cưỡi chiến mã, trùng trùng điệp điệp tiến vào đường cái rộng lớn. Trên đường, bất luận là xe ngựa của phú thương hiển quý, hay là chiến mã của võ giả đều nép vào bên cạnh đường, không ai dám cản đường của Hắc Giáp quân. Trong lúc nhất thời ngay cả những tiểu thương cũng không dám rao hàng.
    - Dừng!
    Bạch Kỳ đô thống ra lệnh một tiếng, người ngựa tất cả đều dừng lại.
    Phía trước đường có một nam tử nho nhã mặc trường bào màu trắng, sau lưng hắn còn có không ít binh vệ.
    - Bạch Kỳ đô thống! Ha ha! Đã lâu không gặp!
    Nam tử nho nhã chắp tay nói.
    Bạch Kỳ nhảy xuống ngựa, cũng mỉm cười chắp tay nói:
    - Dương lão ca! Chúng ta đã một năm không gặp. Cuộc sống của lão ca thật là quá tiêu sái, còn huynh đệ chúng ta thì lại phải dầm mưa dãi nắng.
    - Biết các huynh đệ khổ cực, cho nên bốn tòa tửu lâu chung quanh, tiệc rượu đã chuẩn bị sẵn sàng rồi!
    Nam tử nho nhã nói.
    Ngay lập tức, đám Hắc Giáp quân đều xuống ngựa, bắt đầu chia ra các tòa tửu lâu dùng cơm. Bốn tòa tửu lâu này hoàn toàn được bao trọn, bên trong không hề có khách nhân nào khác. Quân sĩ Hắc Giáp quân cứ tám người một bàn, ngồi chật cả bốn tòa tửu lâu. Còn Đằng Thanh Sơn và những bách phu trưởng khác cũng tụ tập tại một bàn.
    Về phần Bạch Kỳ đô thống thì lại dùng cơm cùng với vị thành chủ Nghi thành.
    ……
    Bên trong một gian phòng thanh nhã.
    Đằng Thanh Sơn và bốn vị bách phu trưởng khác ngồi cùng với nhau.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Bạch Kỳ đô thống kia xem thường những người bên ngoài chúng ta như vậy, huynh đệ cũng đừng quá để ý!
    - Con người hắn vốn rất hẹp hòi!
    Một đại hán đầu trọc uống rượu cười nói với Đằng Thanh Sơn.
    - Lão Đỗ! Ta xem chừng chuyện này không đơn giản như vậy đâu. Bạch Kỳ kia có ý tứ gì với Thanh cô nương, chẳng lẽ các người không nhìn ra sao?
    Điền Đan lại nói:
    - Nhất định là do Thanh cô nương và Thanh Sơn huynh đệ thân cận với nhau, Bạch Kỳ kia trong lòng ghen ghét, cho nên mới nhắm vào Thanh Sơn huynh đệ. Không phải chỉ là một lần đóng quân hay sao, có cần phải chuyện bé xé ra to hay không?
    Đằng Thanh Sơn vẫn thản nhiên uống rượu, trong lòng đã có kế hoạch: "Hắn lần trước không đồng ý cho Thanh Hổ qua bên ta, ta đã nhượng bộ. Xem ra hắn đã cho rằng ta còn trẻ tuổi dễ ức hiếp, mới hất mặt lên trời như vậy!"
    Đằng Thanh Sơn dù sao cũng là nhân vật đã sống qua hai kiếp: "Ta càng nhẫn nhịn thì hắn lại càng quá đáng. Xem ra nhất định phải tìm một cơ hội, chấn nhiếp dạy dỗ hắn một phen, nếu không sau này khó mà chịu được. Hơn nữa…. ta còn không thể vi phạm quân kỷ, dạy dỗ hắn mà phải làm cho hắn không thể nói gì được." Đằng Thanh Sơn trong lòng thoáng suy nghĩ, lập tức có kế hoạch.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 99: Khu mỏ tử kim
    Người dịch: anh hùng vô lệ
    Năm trăm binh sĩ Hắc Giáp quân sau khi dùng cơm trưa xong, nghỉ ngơi nửa canh giờ, sau đó mới rời khỏi Nghi thành tiếp tục lên đường, đi một mạch hơn ba trăm dặm. Đến chập tối cuối cùng cũng đến được mục tiêu là "Thiết Liên sơn" bên ngoài thành Hoa Phong, cũng chính là mỏ vàng ở nơi này.
    Thiết Liên sơn là một ngọn núi lớn có chu vi gần mười dặm, đương nhiên so với Đại Duyên sơn thì vẫn nhỏ hơn nhiều. Thế nhưng bên trong Thiết Liên sơn lại ẩn chứa một mỏ vàng phong phú, đây cũng là nguồn thu nhập lớn nhất hiện giờ của Quy Nguyên tông.
    Dưới chân núi Thiết Liên đang có mấy trăm người tụ tập, dẫn đầu là hai người có dung mạo khá giống nhau, bọn họ đang nghênh đón năm trăm quân sĩ Hắc Giáp quân từ quận Giang Ninh đến đây.
    - Ha ha! Bạch Kỳ sư đệ!
    Một trong hai người dẫn đầu từ xa đã cao giọng gọi.
    Bạch Kỳ đô thống dẫn dắt năm trăm quân sĩ, cuối cùng đã đến nơi.
    - Quế Đào sư huynh! Quế Khánh sư huynh!
    Bạch Kỳ xuống ngựa, mỉm cười chắp tay.
    Sư huynh đệ Quế Đào và Quế Khánh năm nay đã quá tuổi bốn mươi, là "Quế Thị Song Đao" nổi danh của Quy Nguyên tông. Đệ đệ Quế Đào là một đô thống của Hắc Giáp quân, đã sớm đạt đến hậu thiên đỉnh phong, thực lực kinh người. Còn đại ca là Quế Khánh là thành chủ của thành Hoa Phong, thực lực không hề dưới đệ đệ của y.
    Gia gia của hai huynh đệ bọn họ là trưởng lão của Quy Nguyên tông, thực lực thâm sâu khôn lường, mà hai người càng là trụ cột của Quế gia. Trong Quy Nguyên tông cũng có có không ít đệ tử đời sau của Quế gia, những người thường cũng không dám khi dễ bọn họ.
    - Bạch Kỳ sư đệ! Những chiến mã này không cách nào lên núi, tạm thời giao cho ta đi!
    Quế Khánh cười nói.
    - Ha ha! Trong ba tháng này còn phải nhờ sư huynh chiếu cố cho những chiến mã này!
    Bạch Kỳ nói.
    - Đương nhiên!
    Quế Khánh vung tay lên, không ít binh vệ sau lưng y lập tức chạy đến dắt ngựa. Hơn năm trăm thớt chiến mã tập trung tại một nơi ở chân núi, do một số binh vệ của Hoa Phong thành giúp trông nom.
    - Đi! Lên núi thôi!
    Tất cả đám người Đằng Thanh Sơn đều lập tức lên núi.
    ……
    Đằng Thanh Sơn và bốn bách phu trưởng khác đi cùng với nhau.
    - Tòa Thiết Liên sơn này là bảo bối lớn nhất của Quy Nguyên tông chúng ta, ngay cả "Thanh Hồ đảo" cũng phải thèm thuồng. Thế nhưng có thèm thì cũng vô dụng, bởi vì tòa bảo sơn này là thuộc khu vực Gianh Ninh quận chúng ta.
    Đỗ Hồng, người lớn tuổi nhất trong số năm vị bách phu trưởng khen:
    - Bên trong núi này đều tàng trữ vàng!
    - Hoàng kim thì có là gì! Sâu trong mỏ vàng còn có một khối tử kim quáng nhỏ đấy!
    Vạn Phạm Tường cao gầy nói.
    - Tử kim quáng?
    Đằng Đằng Thanh Sơn dò hỏi:
    - Đó là gì vậy?
    Trên đường đi Đằng Thanh Sơn cũng đại khái biết được tình huống của mỏ vàng bên trong Thiết Liên sơn, thế nhưng lại không biết về tử kim quáng.
    Điền Đan ở bên cạnh nói:
    - Thanh Sơn lão đệ! Mỏ vàng này phạm vi rất lớn, đương nhiên khai thác cũng khó khăn không nhỏ. Mà tại sâu trong mỏ vàng có một khu vực không hề có hoàng kim mà lại là tử kim. Tử kim! Trong truyền thuyết "Thiên kiếm" mà năm đó Tần Lĩnh Thiên Đế dùng để hiệu lệnh thiên hạ chính là dùng tử kim chế tạo. Chậc chậc! Một lượng tử kim có thể tương đương với một trăm lượng hoàng kim, hơn nữa tử kim lại nặng. Thanh Thiên kiếm đó chắc cũng phải phải có hơn trăm cân tử kim, chính là mười vạn lượng hoàng kim, đúng là một báu vật vô giá!
    - Binh khí của Tần Lĩnh Thiên Đế chính là do lạn thiết làm ra, đều là bảo vật vô giá!
    Bên cạnh cũng có người lên tiếng.
    - Kỳ thật tử kim cũng không thích hợp để làm binh khí lắm. Tần Lĩnh Thiên Đế mặc dù có Thiên kiếm, nhưng ông ta lại dựa vào hai tay để làm binh khí. Thiên Kiếm chỉ là đại biểu cho địa vị của ông ta mà thôi. Nói về độ cứng, tử kim so với huyền thiết vẫn còn kém hơn một chút. Thế nhưng tử kim lại là biểu tượng cho địa vị tôn sùng, một số ít đại phú thương, hoặc là tông chủ của các tông phái cũng thích dùng tử kim. Đó chính là thể diện!
    Vạn Phạm Tường nói.
    Đằng Thanh Sơn nghe xong, kiến thức được mở mang không ít.
    Tử kim sở dĩ được quý trọng, chính là vì nó đại biểu cho thể diện.
    Đường đường Tần Lĩnh Thiên Đế, từ cổ chí kim cũng chỉ có ông ta và Vũ hoàng là đã từng thống nhất thiên hạ. Vũ Hoàng kiến tạo cửu đỉnh, mà cửu đỉnh tượng trưng cho cửu châu mỗi người đều bái tế. Còn Tần Lĩnh Thiên Đế thì lại dùng tử kim hiếm có để đúc nên "Thiên kiếm" hiệu lệnh thiên hạ. Nhờ đó Tử kim trở nên cực kỳ trân quý.
    Dụng tử kim chính là có thể diện.
    - Bạch Kỳ sư đệ! Nghe nói lần tranh đoạt bách phu trưởng, có một người gọi là Đằng Thanh Sơn chỉ mới mười sáu tuổi, hiện tại chắc là đã mười bảy tuổi. Hắn liên tục đánh bại nhiều người, ngay cả đệ tử đắc ý Nhạc Tùng của lão tiền bối Ngụy Vu Nhai cũng bại trong tay hắn. Nghe nói hắn ở trong doanh của đệ phải không?
    Giọng nói từ phía trước truyền đến làm cho Đằng Thanh Sơn không khỏi ngẩng đầu nhìn.
    Bạch Kỳ đi cùng với huynh đệ Quế gia, lúc này hắn liền xoay người dẫn huynh đệ Quế gia đi đến.
    - Bốn vị này sư huynh chắc đã biết cả rỗi. Người mới này chính là Đằng Thanh Sơn!
    Bạch Kỳ chỉ vào Đằng Thanh Sơn nói:
    - Thanh Sơn! Vị này là Hoa phong thành chủ Quế Khánh đại nhân, còn vị này là Quế Đào đô thống!
    Hoa Phong thành chủ Quế Khánh vừa nhìn thấy Thanh Sơn, nhất thời nhiệt tình cười nói:
    - Thanh Sơn huynh đệ, ta tại Hoa Phong thành đã nghe nói đến đại danh của đệ. Ha ha… Đệ cũng trạc tuổi với Vân sư đệ, thực lực cũng kinh người như vậy, xem ra sau này Quy Nguyên tông chúng ta phải nhờ vào Vân sư đệ, đệ, và mấy người Tang Phong sư đệ rồi!
    Bạch Kỳ đô thống sắc mặt nhất thời trầm xuống.
    - Ca! Bạch Kỳ sư đệ hôm nay thực lực cũng đã tăng tiến rất nhiều. Đệ nghe nói "Triều Dương cửu thương" của đệ ấy đã sắp đại thành, thực lực so với Tang Phong sư đệ có lẽ cũng không kém bao nhiêu!
    Quế Đào đô thống vừa cười vừa nói.
    Bạch Kỳ đô thống lúc này mới cười nói:
    - "Triều Dương cửu thương" của đệ, trước đó vài ngày trên Long Cương quan sát mặt trời mọc, ngẫu nhiên có sở ngộ. Đệ đã ngộ ra được điểm khó khăn cuối cùng của "Triều Dương cửu thương" này, sau đó bỏ một chút thời gian luyện tập, cuối cùng đã có thể hoàn toàn thấu hiểu. Đương nhiên so với Tang Phong sư huynh thì đệ vẫn còn kém một chút.
    Mặc dù lời nói có vẻ khiêm tốn, nhưng trên mặt hắn lại thoáng hiện lên vẻ tự mãn.
    Hiểu được "Triều Dương cửu thương" cho nên Bạch Kỳ cũng có chút tự đắc. Hắn tự thấy so với "Tang phong" thống lĩnh, đệ nhất nhân trong số thanh niên đồng lứa cũng không hề thua kém. Nhưng bởi vì khiêm tốn, hắn cũng không dám nói quá.
    - Ồ? Vậy thì đúng là phải chúc mừng sư đệ!
    Hai người Quế Đào và Quế Khánh quả thật có chút giật mình.
    - Đúng rồi! Sư đệ! Chuyện đóng quân tại mỏ vàng này an bài thế nào đây?
    Quế Đào nói:
    - Chuyện này cần phải an bài cho ổn thỏa, sáng sớm ngày mai nhân mã của ta phải trở về quận Giang Ninh rồi!
    - Chuyện này là đương nhiên!
    Bạch Kỳ xoay người phân phó:
    - Điền Đan! Ngươi chỉ huy một trăm binh sĩ dưới trướng của ngươi, phụ trách khu thứ nhất của mỏ vàng!
    - Tuân lệnh!
    Điền Đan khom người.
    - Đỗ Hồng! Ngươi chỉ huy một trăm binh sĩ dưới trướng của ngươi, phụ trách khu vực thứ hai tại phía nam mỏ vàng!
    - Tuân lệnh!
    Đỗ Hồng khom người.
    - Lưu Hòa! Ngươi chỉ huy một trăm binh sĩ dưới trướng của ngươi, phụ trách khu vực thứ ba tại phía tây mỏ vàng!
    - Tuân lệnh!
    Lưu Hòa vóc dáng thấp bé khom người.
    - Vạn Phạm Tường! Ngươi chỉ huy một trăm binh sĩ dưới trướng của ngươi, phụ trách khu vực thứ thư cuối cùng của mỏ vàng!
    - Tuân lệnh!
    Vạn Phạm Tường vóc dáng cao gầy khom người.
    Lúc này năm bách phu trưởng, chỉ còn có Đằng Thanh Sơn là chưa có được bổ nhiệm.
    Quế Khánh bên cạnh kinh ngạc nói:
    - Sư đệ! Đệ định cho Thanh Sơn huynh đệ chỉ huy binh sĩ phụ trách khu mỏ tử kim sao? Thanh Sơn huynh đệ là lần đầu lãnh binh, cũng là lần đầu đóng quân, vẫn còn chưa quen thuộc. Theo ta thấy… nên đổi người khác đi!
    - Không cần đâu! Thanh Sơn thực lực không tệ, tin rằng hắn sẽ làm tốt!
    Bạch Kỳ đô thống nhìn về phía Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn, có phải không?
    Đằng Thanh Sơn chắp tay lĩnh mệnh.
    oOo
    Ngày thứ hai, Quế Đào đô thống chỉ huy năm trăm binh sĩ dưới trướng trở về Giang Ninh quận thành, còn đám người Đằng Đằng Thanh Sơn thì đóng quân tại Thiết Liên sơn. Kỳ thật ngoài quân sĩ Hắc Giáp quân, còn có gần ngàn binh vệ của Hoa Phong thành và Nghi thành giúp đỡ trông coi.
    Bất quá, trách nhiệm trọng đại trông coi khu mỏ tử kim thì lại không thể để cho những binh vệ bình thường nhúng tay vào. Trong mắt của Quy Nguyên tông, chỉ có Hắc Giáp quân mới là đáng tín nhiệm nhất.
    ….
    Sáng sớm, Đằng Thanh Sơn đi lên Thiết Liên sơn. Trên núi có không ít quân sĩ Hắc Giáp quân, binh vệ cùng với những người làm việc khai thác.
    "Tử kim quý giá vô cùng. Một lượng tương đương với trăm lượng vàng kim, chính là một vạn lượng bạc. Bình dân bình thường một năm cũng chỉ kiếm được khoảng mười mấy hai mươi lượng bạc, cả đời bọn họ cũng không kiếm đủ một lượng tử kim. Tử kim động lòng người, cũng có không ít người liều mạng vì nó."
    Đằng Thanh Sơn sau một ngày chấp hành nhiệm vụ, đã hoàn toàn hiểu được trông coi khu mỏ tử kim này là xui xẻo và vất vả như thế nào.
    Bảo vệ thật tốt, không xảy ra sai sót, đó là bổn phận của ngươi, không hề được khen thưởng. Nhưng một khi xảy ra sự cố, đó là do ngươi thất trách, nhất định phải chịu phạt.
    Cho nên "khu mỏ tử kim" là một nơi rất nhạy cảm, phụ trách trông coi ở đó là một chuyện rất khổ cực.
    "Bạch Kỳ này xem ra muốn nhằm vào ta đến cùng!" Cặp mắt Đằng Thanh Sơn hơi nhíu lại, nhanh chóng đi về hướng đông.
    - Đại nhân!
    Binh vệ và quân sĩ Hắc Giáp quân bên cạnh nhìn thấy Đằng Thanh Sơn đều cung kính hành lễ.
    Đằng Thanh Sơn khẽ gật đầu, tiếp tục đi tới.
    Làm một võ giả mỗi ngày đều phải khổ luyện, nếu muốn có chỗ đứng trên thế giới này thì phải dựa vào thực lực. Luyện công vào sáng sớm gần như đã trở thành tập quán của binh sĩ Hắc Giáp quân, đương nhiên đám bách phu trưởng và đô thống cũng luyện công buổi sáng.
    - Ha ha.. Lão Đỗ! Thương của ngươi mặc dù khí mạnh lực nặng, nhưng tại phương diên tốc độ lại thiếu sót không ít. Ngươi còn phải khổ luyện nhiều!
    Chỉ nghe tiếng cười đắc ý từ phía đông truyền đến. Đằng Thanh Sơn vừa nghe đã nhận ra đó là thanh âm của Bạch Kỳ đô thống.
    Khi đến gần, Đằng Thanh Sơn đã thấy ở xa xa Bạch Kỳ đô thống và bốn vị bách phu trưởng khác đều có mặt.
    Trong đó Đỗ Hồng đã ngã trên mặt đất, lúc này đang chống thương đứng dậy, dường như chân đã bị thương.
    "Luận bàn?" Đằng Thanh Sơn cười.
    Trong Hắc Giáp quân, bách phu trưởng, đô thống và thống lĩnh đều là nhất lưu võ giả. Vì để để thúc đẩy thực lực gia tăng, Hắc Giáp quân cho phép bọn họ luận bàn với nhau, đương nhiên điều kiện trứơc tiên là không được giết người.
    - Thanh Sơn! Chúng ta đều luyện công buổi sáng, sao giờ này đệ mới đến?
    Điền Đan từ xa đã hô lên. Trong số năm bách phu trưởng, quan hệ giữa y và Đằng Thanh Sơn là tốt nhất.
    - Đệ luyện thương pháp tại nơi ở một hồi!
    Đằng Thanh Sơn cầm Luân Hồi thương đi tới, lập tức mỉm cười nhìn Bạch Kỳ đô thống:
    - Thương pháp của đô thống quả nhiên lợi hại, ngay cả lão Đỗ cũng không phải là đối thủ. Nghe nói thương pháp "Triều Dương cửu thương" của đô thống đã đại thành, không biết có dám cùng thuộc hạ luận bàn hay không?
    Thanh âm của Đằng Thanh Sơn vang vảng, chung quanh không ít quân sĩ Hắc Giáp quân, binh vệ bình thường cùng với một ít công nhân nghe được.
    Dám?
    "Dám""nguyện ý" là hai ý tứ hoàn toàn khác nhau.
    Đằng Thanh Sơn hỏi "có dám", rõ ràng là có ý khiêu khích. Nếu như Bạch Kỳ đô thống không đám ứng, cũng xem như là hắn không dám so tài với Đằng Thanh Sơn. Một người luyện võ mà không có dũng khí, sau này tại Hắc Giáp quân sẽ bị người khác âm thầm cười nhạo.
    "Thanh Sơn huynh đệ thật có ý tứ!" Bốn bách phu trưởng đều cười thầm.
    Không ít binh sĩ Hắc Giáp chung quanh ánh mắt đều sáng lên nhìn một màn này. Bạch Kỳ đô thống, rốt cuộc có dám hay không?
    Mà sắc mặt của Bạch Kỳ đô thống thì lại đỏ bừng, lập tức cười ha hả nói:
    - Đằng Thanh Sơn! Ngươi tuổi còn trẻ, tại tranh đoạt bách phu trưởng lại liên tiếp đánh bại mấy người, cho nên cuồng vọng tự đại như vậy cũng là bình thường. Có điều, đô thống ta hôm nay sẽ cho ngươi biết cái gì là thiên ngoại hữu thiên!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này