1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Cửu Đỉnh Kí - Tác Giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 100: Đô Thống đại nhân, ngài không sao chứ?
    -Vậy xin mời đô thống đại nhân cho thuộc hạ được mở rộng tầm mắt, xem thử bản lĩnh của ngài!
    Đằng Thanh Sơn chắp tay nói.
    Bạch Kỳ đô thống cười giễu:
    - Đằng Thanh Sơn! Ngươi từ nhỏ đến lớn sống chỉ sinh sống tại nơi núi rừng, có lẽ chưa từng gặp qua một tay thương pháp lợi hại nào. Hôm nay ta sẽ cho ngươi kiến thức một chút uy lực của thương pháp thượng đẳng.
    Bạch Kỳ đô thống cười cợt có chút kiêu ngạo, lập tức đi đến một mảnh đất trống cách đó không xa.
    - Thuộc hạ rất mong đợi!
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười, cũng theo Bạch Kỳ đi đến khoảng đất trống. Một tay hắn cầm thương, tư thế như đang chờ lâm trận.
    Lúc này, không ít quân sĩ Hắc giáp quân ở gần đó cũng tiến đến quan sát.
    "Thanh Sơn so tài với Bạch Kỳ đô thống?" Đằng Thanh Hổ vội vàng chạy đến, ánh mắt sáng lên: "Quả nhiên là thật! Bạch Kỳ tỷ thí với Thanh Sơn. Hà hà!"
    - Thanh Hổ, đến rồi à! Ngươi nói thử xem Thanh Sơn đại nhân có thể thắng được không?
    - Cứ yên tâm! Thanh Sơn chắc chắn sẽ thắng. Các người cứ xem đi!
    Đám quân sĩ lúc này cũng nhỏ giọng bàn luận. Hơn trăm người đứng tản ra xung quanh.
    Đóng quân tại ngọn núi này là một công việc vô cùng nhàm chán, cho nên trận so tài giữa Bạch Kỳ đô thống và Đằng Thanh Sơn bách phu trưởng đã thu hút sự chú ý của mọi người.
    "Tên Đằng Thanh Sơn này hôm nay lại dám khiêu khích ta! Hừ! Tiểu tử này vừa đến Hắc Giáp quân đã dám câu dẫn Thanh Thanh sư muội, còn tự cho mình là thiên tài. Hôm nay ta nhất định phải dạy dỗ hắn ra trò, ít nhất cũng phải khiến cho hắn nằm liệt giường một hai tháng, để cho hắn biết sự lợi hại của ta!" Bạch Kỳ đô thống trong lòng lửa giận hừng hực, nhưng hắn cũng không dám nhân cơ hội này giết chết Đằng Thanh Sơn, bởi vì Hắc giáp quân có quy củ không được thừa dịp luận bàn để giết người.
    - Đằng Thanh Sơn, chuẩn bị xong chưa?
    Bạch Kỳ đô thống mặc trang phục màu đen, cầm trong tay trường thương màu đen, mười phần kiêu ngạo.
    - Đô thống đại nhân xin cứ ra tay, để thuộc hạ xem thử bản lĩnh của ngài kinh người như thế nào!
    Đằng Thanh Sơn cũng mặc trang phục màu đen, cầm thương mỉm cười nói. Lời này của hắn rõ ràng ẩn chứa sự châm chọc, khiến cho Bạch Kỳ càng giận dữ.
    "Hừ!"
    Bạch Kỳ đô thống hừ lạnh một tiếng, chân phải đạp mạnh xuống đất, cả người như một mũi tên trong nháy mắt vượt qua khoảng cách mấy trượng. Trường thương trong tay hướng về phía trước, như độc xà lè lưỡi, mang theo tiếng rít chói tai trực tiếp đâm vào ngực Đằng Thanh Sơn.
    Đối mặt với một chiêu này, Đằng Thanh Sơn chỉ cười nhạt.
    "Vù!"
    Đằng Thanh Sơn tay phải cầm thương gác ra phía sau người, chân hắn khẽ điểm một cái lách người sang bên cạnh, dễ dàng tránh khỏi một thương này.
    - Xuất thương đi!
    Bạch Kỳ đô thống tức giận hét lên, đồng thời trường thương trong tay trực tiếp quét ngang một cái.
    Đằng Thanh Sơn nhanh chóng nhún người nhảy lên, tiếp đó chân phải đạp vào cán thương của Bạch Kỳ, cả người bay vọt lên, cười vang nói:
    - Đô thống đại nhân! Thực lực của thuộc hạ chỉ bình thường, nhưng cũng không phải loại thương pháp thô thiển này có thể đả thương được đâu. Ngài nên sử dụng thương pháp lợi hại hơn một chút đi!
    Bạch Kỳ giận dữ, chỉ ba bước liên tục đã vượt qua khoảng cách gần mười trượng.
    "Vù!"
    Trường thương nháy mắt lướt qua khoảng cách mười trượng, tiếng xé gió như sấm rền, thậm chí còn khiến cho lá rụng chung quanh bay lên.
    - Xem chiêu này của ta!
    Đằng Thanh Sơn cười nhạt, hắn cuối cùng đã ra tay.
    "Vù!"
    Trong nháy mắt, trường thương biến hóa thành muôn vàn ảo ảnh. Chỉ nghe những tiếng va chạm "cheng!" "cheng!" "cheng!" liên tục vang lên, trường thương của Bạch Kỳ đô thống lập tức bị lệch sang một bên.
    Đối mặt với bóng thương ập đến, Bạch Kỳ sợ hãi lập tức ngả người xuống, đồng thời tay trái chống xuống đất muốn bay ngược về phía sau.
    "Vèo!"
    Một đạo thương ảnh lướt đến vùng ngực của Bạch Kỳ, nhưng hắn vẫn kịp dựa vào tay trái đang chống xuống, mượn lực nhanh chóng lùi ra xa.
    - Ảo ảnh của đầu thương này giống như một ngọn lửa vậy!
    - Thương pháp thật nhanh!
    Những người chung quanh nhìn thấy một màn này đều kinh thán. Đằng Thanh Sơn đối mặt với công kích của Bạch Kỳ đô thống, từ đầu đến giờ chỉ né tránh mà không hề xuất thương, nhưng khi hắn vừa xuất chiêu đầu tiên thì đã khiến cho Bạch Kỳ đô thống rơi vào thế hạ phong.
    Bạch Kỳ vỗ mạnh vào một gốc đại thụ ở bên cạnh, mượn lực xoay người đứng thẳng dậy. Phần ngực trên y phục màu đen của hắn đã bị phá rách, lộ ra áo lót màu trắng bên trong. Lúc này bộ dáng của hắn có chút chật vật, hung ác nhìn chằm chằm vào Đằng Thanh Sơn ở phía xa: "Thương pháp thật nhanh! Không ngờ Đằng Thanh Sơn này vẫn còn ẩn giấu thương pháp tuyệt diệu như vậy!"
    Một chiêu vừa rồi chính là chiêu đầu tiên sau khi Đằng Thanh Sơn nghiên cứu "Liệt Hỏa thương quyết" tổng kết ra, có tên là "Hỏa Thụ Ngân Hoa".
    - Thanh Sơn thật lợi hại! Thương pháp vưa rồi so với loại thương pháp đơn giản mà huyền ảo khi tranh đoạt bách phu trưởng hoàn toàn không giống!
    - Theo ta thấy, hôm nay Bạch Kỳ đô thống sẽ phải thất bại rồi!
    - Bạch Kỳ bình thường có chút kiêu ngạo. Chúng ta không phải là đối thủ của hắn, nhưng Thanh Sơn lại có thể giúp chúng ta dạy dỗ hắn một phen, để cho hắn biết đám bách phu trưởng chúng ta không phải dễ ức hiếp như vậy!
    Đám người đứng xem đều nhỏ giọng bàn luận. Nhìn thấy Bạch Kỳ bình thường cuồng ngạo hiện tại lại chật vật như vậy, tất cả đều hưng phấn khoái chí.
    ……
    Bạch Kỳ liếc mắt nhìn đám quân sĩ chung quanh đang quan sát trận chiến. Chỉ thấy đám quân sĩ này thỉnh thoảng lại nhìn hắn, đồng thời nhỏ giọng bàn luận, sắc mặt của hắn không khỏi đỏ bừng lên.
    Hắn là một kẻ rất coi trọng sĩ diện.
    "Hôm nay cần phải hết sức cẩn thận, nếu không thì thật sự có thể lật thuyền trong mương!" Ánh mắt của Bạch Kỳ phát lạnh.
    Đằng Thanh Sơn nhìn Bạch Kỳ, trong lòng thầm cười nhạt. Vừa rồi hắn hoàn toàn có cơ hội đánh trọng thương đối phương, có điều để cho Bạch Kỳ thua một cách đơn giản như vậy thì không thể đạt được hiệu quả mà hắn mong muốn: "Hôm nay nhất định phải để cho hắn biết "đau", biết thế nào là sợ hãi, để sau này không dám chọc đến ta nữa!"
    Đằng Thanh Sơn cười lớn nói:
    - Đô thống đại nhân, thương pháp lợi hại của ngài đâu rồi? Trước mặt thuộc hạ cũng không thể ẩn tàng như vậy chứ!
    - Ngươi muốn xem "Triều Dương cửu thương" của ta sao?
    Bạch Kỳ hít sâu một hơi, khí tức toàn thân thu liễm. Chân hắn điểm nhẹ một cái, cả người không một tiếng động lao về phía Đằng Thanh Sơn.
    Khi khoảng cách giữa hắn và Đằng Thanh Sơn chỉ còn ba trượng.
    "Oanh!"
    Bạch Kỳ hai mắt trợn trừng, sắc mặt dữ tợn, giống như đã phát điên. Trường thương trong tay từ mềm mại trong nháy mắt biến thành mạnh mẽ. Tiếng xé gió vang lên, lá rụng xung quanh bay tán loạn về bốn phía. Trường thương tựa giao long xuất động, gào thét như muốn nuốt chửng Đằng Thanh Sơn.
    Cỗ khí thế cuồng bạo này khiến cho người khác trong lòng tự nhiên sinh ra sợ hãi.
    "Ồ!" Ánh mắt của Đằng Thanh Sơn sáng lên: "'Triều Dương cửu thương' này quả thật có chỗ bất phàm!"
    Đồng thời, hắn cũng thi triển thương pháp "Như Ảnh Tùy Hình".
    "Vút!"
    Thương ảnh như một mũi tên, đơn giản mà sắc bén.
    "Cheng!"
    Hai thanh trường thương nhẹ nhàng va chạm, nhưng Bạch Kỳ lại cảm thấy trường thương trong tay như rơi vào một vòng xoáy vô hình, không kìm được lệch sang một bên.
    Bạch Kỳ sắc mặt đại biến, nổi giận quát lên một tiếng:
    - Bát Vân Kiến Nhật! (rẽ mây nhìn thấy mặt trời)
    Trường thương trong tay trong nháy mắt trở nên mềm mại nhẹ nhàng, phảng phất như mây mù. Trong khi đang đâm tới Đằng Thanh Sơn, tốc độ đột ngột gia tăng, khí thế bạo phát, so với một thương trước đó còn đáng sợ hơn.
    "Bát Vân Kiến Nhật" là là một chiêu cao nhất trong "Triều Dương cửu thương", ý cảnh âm dương đều dung hợp vào một thương này.
    Chỉ có điều, một chiêu "Bát Vân Kiến Nhật" lợi hại nhất này trên thực tế Bạch Kỳ cũng chỉ có thể xem như là tiểu thành.
    "Ha ha…" Đằng Thanh Sơn cười lớn. Hắn vẫn sử dụng một chiêu đơn giản là đâm thẳng tới, nhưng so với một chiêu vừa rồi thì nhanh hơn rất nhiều, tiếng rít gió càng chói tai hơn.
    "Năm vạn cân lực đạo!"
    Ánh mắt của Đằng Thanh Sơn lạnh lùng sắc bén. Đã đến mức này, hắn muốn cho đối phương phải thua một cách thảm hại, vì vậy trực tiếp bộc ra năm vạn cân lực lượng. Lúc trước hắn chỉ dùng một vạn cân khí lực sử ra thương pháp "Như Ảnh Tùy Hình", đã có thể cùng với Nhạc Tùng bất phân cao thấp. Lần này thi triển năm vạn cân khí lực, Bạch Kỳ làm sao có thể chống đỡ được?
    "Cheng!"
    Trường thương ẩn chứa kình lực hình xoắn ốc, khiến cho một thương lăng lệ của Bạch Kỳ bị lệch sang một bên. Trường thương lệch ra đập vào mặt đất phát ra tiếng va chạm mạnh, nhất thời khiến cho mặt đất nứt ra, đá vụn bắn tung tóe. Đám quân sĩ đang quan sát chung quanh vội vàng lách người, tránh khỏi đất đá bắn ra.
    "Không thể nào!" Bạch Kỳ sắc mặt đại biến.
    - Buông tay!
    Đằng Thanh Sơn quát lớn một tiếng, Luân Hồi thương chuyển động đánh vào cán thương ở gần cổ tay Bạch Kỳ.
    Bạch Kỳ chỉ cảm thấy tay phải đau nhức, cơ nhục theo phản xạ thả lỏng ra, trường thương lập tức bắn tung lên.
    Cán thương trong tay Đằng Thanh Sơn mượn lực phản chấn, trực tiếp đánh vào ngực Bạch Kỳ.
    "Bồng!"
    Cặp mắt của Bạch Kỳ trong nháy mắt trợn tròn, cả người trực tiếp bị đánh bay đi, trong miệng phun ra một ngụm máu tươi, sau đó rơi xuống đất. Thân thể hắn dính đầy bùn đất ẩm ướt và những phiến lá khô, vô cùng thảm hại.
    ……
    "Làm sao có thể? Ta… ta… làm sao có thể thất bại?" Bạch Kỳ ngã trên mặt đất, máu tươi chảy ra trên tay phải, nhưng hắn lại hoàn toàn bị một thương vừa rồi của Đằng Thanh Sơn chấn nhiếp. Một chiêu "Bát Vân Kiến Nhật" mà hắn lấy làm kiêu ngạo nhất lại bị đối phương dễ dàng phá giải, hơn nữa còn đánh bay binh khí của hắn.
    Thanh trường thương kia đang nghiêng nghiêng cắm vào mặt đất.
    - Thương pháp của Thanh Sơn đại nhân thật tuyệt diệu!
    - Vừa rồi ta còn chưa thấy rõ, trường thương của Đô thống đại nhân đã bị đánh bay đi rồi!
    - Thanh Sơn đại nhân thật lợi hại!
    Đám quân sĩ chung quanh sôi nổi bàn luận.
    Đằng Thanh Sơn bộc phát ra năm vạn cân khí lực, trong nháy mắt thi triển thương pháp "Như Ảnh Tùy Hình", tốc độ cực nhanh. Trong mắt của đám quân sĩ chung quanh, chỉ nhìn thấy bóng thương trong tay Đằng Thanh Sơn lóe lên, sau đó trường thương trong tay Bạch Kỳ đô thống đã văng lên, đồng thời thân thể Bạch Kỳ cũng bị đánh bay đi.
    Hoàn toàn không cùng một cấp bậc!
    - Đô thống đại nhân! Đây chính là "Triều Dương cửu thương" của ngài sao?
    Đằng Thanh Sơn đi đến bên người Bạch Kỳ.
    Bạch Kỳ thân thể run lên, nhìn thẳng vào Đằng Thanh Sơn trước mặt.
    - Ngươi, ngươi…
    Bạch Kỳ chùi vết máu trên khóe miệng, vịn vào gốc cây bên cạnh đứng lên.
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên lại bước đến gần, khiến cho Bạch Kỳ kinh hãi không ngừng lui về phía sau, đồng thời hét lên:
    - Ngươi muốn làm gì?
    Lúc này hắn quả thật rất sợ hãi Đằng Thanh Sơn.
    - Không có gì!
    Đằng Thanh Sơn đến gần Bạch Kỳ, hạ giọng nói:
    - Bạch Kỳ đô thống! Ngài là đô thống, còn ta là bách phu trưởng. Có điều… ngài cũng đừng nên khinh người quá đáng! Sau này ngày tháng chúng ta ở tại Hắc Giáp quân còn rất dài, nếu như ngài quá phận, biết đâu thuộc hạ không kiềm chế được lại làm ra những chuyện máu tanh, có đúng không?
    Ánh mắt của Đằng Thanh Sơn trong nháy mắt sắc bén như đao, nhìn chằm chằm vào Bạch Kỳ ở khoảng cách gần.
    Bạch Kỳ rùng mình một cái, hắn cảm giác được sát khí trong lời nói của Đằng Thanh Sơn: "Tên Đằng Thanh Sơn này… Đúng! Hắn mặc dù nhìn có vẻ trầm tĩnh, nhưng dù sao cũng chỉ mới mười bảy tuổi. Nếu như ta bức bách khiến cho hắn thẹn quá hóa giận, không chừng hắn dưới cơn giận dữ sẽ âm thầm ra tay giết chết ta!"
    Thế giới này vốn là cường giả vi tôn. Mặc dù nói quân kỷ của quân đội rất quan trọng, nhưng nếu như Đằng Thanh Sơn âm thầm xuất thủ, không một ai nhìn thấy, vậy thì ai có thể trả lại công bằng cho Bạch Kỳ?
    Trước đây Bạch Kỳ không hề sợ, bởi vì hắn cho rằng thực lực của mình mạnh hơn Đằng Thanh Sơn. Nhưng lần này, hắn cuối cùng đã nhận ra sự chênh lệch giữa hai người.
    - Đô Thống đại nhân, ngài không sao chứ?
    Giọng nói của Đằng Thanh Sơn đột nhiên trở nên lớn hơn.
    Sắc mặt Bạch Kỳ thoáng biến đổi, lập tức phản ứng:
    - Không có việc gì, chỉ bị thương nhẹ thôi!
    Nói xong, hắn liền đi về hướng trường thương của mình đang cắm trên mặt đất…
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 101: Kẻ trộm vàng
    Đám quân sĩ Hắc Giáp Quân sôi nổi bàn luận, ánh mắt nhìn về phía Đằng Thanh Sơn cũng không giống như trước.
    Thực lực mạnh mẽ sẽ được kính trọng và sùng bái.
    - Một thương cuối cùng của Bạch Kỳ Đô thống uy lực vô cùng kinh người, không ngờ Thanh Sơn huynh đệ lại phá giải một cách dễ dàng như vậy, hơn nữa còn đánh bay binh khí trong tay đối phương!
    Bách phu trưởng Vạn Phàm Tường cao gầy kinh thán.
    - Trong hàng ngũ thế hệ thanh niên trẻ tuổi, Thanh Sơn phỏng chừng có thể được liệt vào ba người đứng đầu!
    Bách phu trưởng Điền Đan cũng nói.
    Lúc này, Đằng Thanh Sơn cầm Luân Hồi thương đang đi đến.
    - Thanh Sơn lão đệ! Một thương cuối cùng của đệ so với lúc trước khi tranh đoạt Bách phu trưởng thì mạnh hơn nhiều. Xem ra lúc đó đệ vẫn còn ẩn tàng thực lực!
    Điền Đan mỉm cười nghênh đón.
    Đằng Thanh Sơn cũng cười nói:
    - Điền Đan lão ca! Khi đó đệ vẫn còn chưa tu luyện "Mãng Ngưu Đại Lực quyết", cho nên thực lực kém hơn một chút. Không thể không nói "Mãng Ngưu Đại Lực quyết" này so với bí tịch mà đệ tu luyện trước đây lợi hại hơn rất nhiều!
    - Đệ tu luyện chính là "Mãng Ngưu Đại Lực quyết"?
    Bốn vị bách phu trưởng khác đều kinh ngạc.
    Bởi vì có thể trở thành nhất lưu võ giả thì nội kình phải hùng hậu, đương nhiên là phải có bí tịch của riêng mình. Theo suy nghĩ của bốn người bách phu trưởng đám Điền Đan và Vạn Phàm Tường, Đằng Thanh Sơn hẳn phải có bí tịch nội kình của riêng mình mới đúng.
    - Đương nhiên là nhờ nó, bằng không làm sao thực lực của đệ có thể tăng tiến nhiều như vậy!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Vậy đệ tu luyện đến tầng thứ mấy mà có uy lực lớn như vậy?
    Điền Đan hỏi.
    - Tầng thứ tám!
    Đằng Thanh Sơn đáp.
    Bốn người bách phu trưởng nhìn nhau, đều trợn mắt há mồm.
    "Mãng Ngưu Đại Lực quyết" mặc dù uy lực lớn nhưng lại khó tu luyện, nếu đã luyện đến tầng thứ tám, vậy kỳ kinh bát mạch cũng gần như đã hoàn toàn đả thông.
    - Khó trách!
    - Thanh Sơn hắn có lẽ đã từng ăn được thiên tài địa bảo gì đó!
    Bốn người bách phu trưởng đã hoàn toàn hiểu được vì sao Đằng Thanh Sơn lại trở nên mạnh mẽ như vậy.
    Đằng Thanh Sơn nhìn thấy cảnh này, âm thầm gật đầu: "Tại Hắc Giáp Quân ta cũng không thể hoàn toàn ẩn tàng thực lực, cũng phải lộ ra một chút mới có thể được trọng dụng. 'Mãng Ngưu Đại Lực quyết' tầng thứ tám chắc hẳn có thể khiến cho tất cả hậu thiên cao thủ đều coi trọng!"
    Đây cũng là nguyên nhân mà vừa rồi hắn sử dụng năm vạn cân khí lực.
    "Mãng Ngưu Đại Lực quyết" tầng thứ tám, nội kình trong nháy mắt bộc phát cũng gần tương đương với năm vạn cân khí lực.
    Dựa vào lực lượng cấp độ này, Đằng Thanh Sơn tin tưởng có thể giao thủ với bất kỳ hậu thiên cao thủ nào. Còn về thực lực chân chính, chỉ khi nào đối mặt với nguy hiểm hắn mới bộc phát ra.
    oOo
    Trận chiến vài ngày trước giữa Đằng Thanh Sơn và Bạch Kỳ Đô thống đã nhanh chóng âm thầm truyền khắp toàn bộ khu mỏ. Ánh mắt của quân sĩ Hắc Giáp Quân và các binh vệ giúp đỡ trông coi nhìn Đằng Thanh Sơn đều biến đổi, ai ai cũng tôn sùng và kính ngưỡng. Đặc biệt là các vệ binh của Nghi Thành lại càng lấy đó làm kiêu ngạo.
    Đằng Thanh Sơn là người Nghi Thành, các binh vệ của Nghi Thành đương nhiên cảm thấy tự hào và kiêu ngạo.
    Ban đêm!
    Bầu trời một mảnh đen kịt, không có sao trời, cũng không có ánh trăng. Các nơi trong khu mỏ lập tức thắp đuốc lên. Binh vệ gác đêm cũng đi tuần tra.
    Một hán tử trẻ tuổi nằm sấp trong đám cỏ dại um tùm, ánh mắt sáng ngời nhìn những binh vệ tuần tra phía trước: "Đám binh vệ này không biết mệt hay sao vậy? Làm ơn qua bên kia ngủ sớm một chút đi!" Hán tử trong lòng nôn nóng.
    Vào khu mỏ làm việc rất cực nhọc, một chút tiền công ít ỏi thì có tính là gì? Mỗi ngày đào vàng, nhìn những mảnh vàng đương nhiên là động tâm.
    Số vàng đào được mỗi ngày đều phải tập trung vào tay tiểu đội trưởng, sau đó chuyển đến nhà kho. Hắn chính là tiểu đội trưởng, mỗi ngày đều lén lút giấu đi một chút vàng. Mỗi lần hai ba mảnh vàng, người của Hắc Giáp Quân căn bản không thể phát hiện được. Tích góp suốt hai tháng, hắn cũng đã gom góp được một cân hai lượng hoàng kim.
    Mười hai lượng hoàng kim, cũng chính là một ngàn hai trăm lượng bạc. Một bình dân trong một năm có thể kiếm được hai mươi lượng bạc đã xem như không tệ, một ngàn hai trăm lượng thì phải làm cả đời.
    Hán tử cắn răng. Hắn đã chuẩn bị hơn hai tháng, tối nay mới mang theo vàng định trốn ra ngoài.
    "Mẹ nó! Là chết hay giàu sang thì phải xem hôm nay thôi!"
    Lúc này hắn phát hiện vệ binh tuần tra đang xoay lưng đi về hướng tây.
    "Chính là lúc này!"
    Hắn nghiến răng.
    "Vù!"
    Toàn bộ lực khí đều xuất ra, hán tử đột ngột lao đi, vượt qua tuyến tuần tra thứ nhất, sau đó lập tức nằm áp sát xuống một hố cạn. Kỳ thực nếu như các binh vệ tuần tra cẩn thận quan sát thì vẫn có thể nhìn thấy hắn, có điều lúc này đã là đêm khuya, các binh vệ tuần tra đều rất mệt mỏi, cặp mắt cũng đã díp lại, không có động tĩnh lớn thì bọn họ sẽ không chú ý.
    Hán tử kia hít sâu hai ngụm, không dám phát ra tiếng động lớn, nhìn chăm chú vào gốc cây ở phía xa.
    "Vận khí thật tốt, chạy qua tuyến canh giác chết người mà không bị phát hiện!" Hán tử mừng thầm. Đối với những thợ mỏ khai khác ở đây, tuyến tuần tra này được goi là "tuyến chết người".
    "Tiếp theo có lẽ vận khí sẽ không tốt như vậy nữa, một mạch lao ra ngoài. Hiện tại giơ bàn tay không thấy năm ngón, chỉ cần chạy đến nơi không có đuốc thì sẽ có thể chạy thoát!" Hán tử hít sâu hai ngụm, dồn lực vào hai chân, tiếp đó cả người bộc phát, giống như một con báo khoẻ mạnh điên cuồng lao xuống chân núi.
    "Ù!"
    Tại thời khắc sinh tử, hán tử kia bộc phát ra một tốc độ trước nay chưa từng có. Hắn chỉ cảm thấy tiếng gió rít ù ù hai bên tai.
    Đột nhiên!
    - Có kẻ trộm vàng! Bắt lấy hắn!
    Tiếng hô lớn vang lên.
    "Bị phát hiện rồi!" Hán tử kia cảm thấy trái tim như đang co rúm lại, không còn giữ được bình tĩnh. Tại thời khắc sinh tử tồn vong này, tốc độ chạy trốn của hắn lại nhanh hơn một chút. Binh vệ xung quanh vừa lao đến, còn chưa kịp bao vây, hắn đã lủi vào một khu vực tối đen dưới chân núi.
    - Đuổi theo! Đuổi theo cho ta! Đám ăn hại này, nhiều người như vậy mà không ngăn được hắn à!
    Một tráng hán râu đen giận dữ quát lên.
    - Bắt lấy hắn!
    - Đừng để hắn chạy thoát!
    Rất đông binh vệ cầm đuốc lao xuống chân núi.
    Lúc này, Đằng Thanh Sơn toàn thân mặc trang phục màu đen cũng đi đến. Bình thường buổi tối hắn đều không ngủ, mà lại tĩnh tu dưỡng tâm dưỡng thể. Phía bên này vừa có động tĩnh, hắn liền cảm giác được ngay.
    - Đại nhân!
    Tráng hán rân đen vội khom người nói.
    - Hồ Đồng! Xảy ra chuyện gì?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi. Mấy ngày nay tại khu mỏ hắn cũng nhận biết được không ít người.
    Hồ Đồng này là đại đội trưởng của thành vệ quân Hoa Phong thành, tại Hoa Phong thành cũng xem như là một đại nhân vật. Có điều trước mặt Hắc Giáp quân, y cũng khôn khéo hơn rất nhiều.
    Hồ Đồng bất đắc dĩ nói:
    - Có kẻ trộm vàng! Không có cách nào, vàng quả thật khiến người ta mờ mắt. Mặc dù đã có rất nhiều kẻ trộm bị bắt giết, nhưng vẫn có người liều mạng!
    - Khu mỏ này có bao nhiêu kẻ trộm vàng?
    Đằng Thanh Sơn hỏi.
    - Khu mỏ này có khoảng hai ba ngàn thợ mỏ. Mỗi năm có đến hơn trăm người trộm vàng chạy trốn, nhưng thật sự có thể chạy thoát được cũng không đến mười người.
    Hồ Đồng thở dài nói:
    - Có điều trong thời thế hỗn loạn này vẫn có một số người không sợ chết, gom góp được một cân vàng thì không còn để ý đến tính mạng nữa. Nếu như chạy thoát được thì có thể trở về cưới một cô vợ đẹp, sống những ngày tháng thoải mái.
    Chạy trốn thất bại chỉ có một con đường chết.
    Thành công sẽ trở nên giàu có.
    Đằng Thanh Sơn thầm lắc đầu: "Đúng là đem tính mạng ra đánh cuộc!"
    Hắn liền đi về nơi nghỉ của mình.
    - Thế nào rồi? Có bắt được không?
    Hồ Đồng quát hỏi.
    - Đại nhân! Chỉ thiếu chút nữa là bắt được rồi. Thuộc hạ còn chém cho hắn một đao, nhưng tiểu tử đó chạy quá nhanh, hơn nữa bên ngoài lại tốt đen. Cuối củng tiểu tử đó lăn người lủi mất, chúng tôi tìm không được!
    Đám binh vệ chán nản trở về.
    Hồ Đồng lập tức chửi mắng:
    - Đúng là một đám ăn hại! Từ đầu xuân tới nay chỉ mới hơn một tháng, không nghĩ đến đã xuất hiện kẻ đầu tiên trốn thoát!
    ……
    Những ngày tháng tại khu mỏ chính là như vậy.
    Đám thợ mỏ hàng ngày đào mỏ, đập vụn khoáng thạch khổ cực đãi vàng. Binh vệ và quân sĩ Hắc Giáp quân thì tuần tra đốc thúc. Còn đám Đằng Thanh Sơn thì lại luyện tập thương pháp các loại. Bốn người bách phu trưởng khác thì còn đỡ, chỉ có Đằng Thanh Sơn là cực khổ nhất. Hắn phụ trách khu mỏ tử kim, trách nhiệm lớn nhất, mỗi ngày đều không dám lơ là.
    Vàng đã khiến người ta điên cuồng như vậy huống hồ là tử kim.
    Đằng Thanh Sơn ở nơi này chưa đến một tháng đã phát hiện hai kẻ mưu toan trộm tử kim bỏ trốn, nhưng bọn chúng không cách nào thoát được. Canh gác chung quanh khu mỏ tử kim là nghiêm ngặt nhất, so với những khu vực khác khó trốn thoát hơn rất nhiều.
    Đối với Quy Nguyên tông mà nói, mỗi năm tổn thất vài cân hoàng kim cũng chẳng tính là gì, nhưng tổn thất tử Kim thì lại rất tiếc xót.
    oOo
    - Đại nhân! Lát nữa chúng tôi sẽ trở về thành Hoa Phong một chuyến, ngày mai sẽ quay lại. Đại nhân cần gì xin cứ dặn chúng tôi!
    Sáng sớm, đại đội trưởng Hồ Đồng nhìn thấy Đằng Thanh Sơn đang luyện thương, liền đi đến nhiệt tình lên tiếng. Theo như hắn thấy, Đằng Thanh Sơn còn nhỏ tuổi nhưng thực lực rất mạnh, tương lại tiền đồ vô lượng, bây giờ kết giao chỉ có lợi chứ không có hại gì.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười nhìn hắn:
    - Ngươi giúp ta kiếm một ít Dương Hà tửu nhé!
    Đằng Thanh Sơn vốn thích uống rượu, Đằng Thanh Hổ thì còn thích hơn.
    - Được thôi!
    Hồ Đồng cười đến hàn râu cũng rung lên.
    ……
    Thành Hoa Phong vào buổi tối, tại nơi ở của Hồ Đồng.
    - Đổng lão đệ! Đệ đúng là bảo ta đùa với lửa. Nếu như chuyện này bại lộ, ta cũng không tránh khỏi liên lụy!
    Hồ Đồng đặt chén rượu xuống, nhìn nam tử đối diện.
    Nam tử ngồi đối diện với Hồ Đồng thân chỉ cao bảy thước, vóc người cũng xem như là thấp bé, chỉ có đôi mắt là hiện lên vẻ lanh lợi.
    Tên tiểu gia hỏa trẻ tuổi nhìn có vẻ lanh lợi này chính là một tên gian tặc vô cùng gian xảo, Hồ Đồng biết rõ thủ đoạn của đối phương ác độc như thế nào.
    Một tên tiểu tử chỉ mới hai mươi tuổi đầu, nhưng tại Hoa Phong thành không biết có bao nhiêu người đã thua dưới tay hắn.
    Cho dù Hồ Đồng là đại đội trưởng của thành vệ quân, đối diện với tên thanh niên này, nghĩ đến những sự tích của hắn cũng cảm thấy trong lòng phát lạnh.
    - Hồ lão ca! Đây là năm ngàn lượng ngân phiếu. Sau khi thành công đệ sẽ còn hậu tạ!
    Thanh niên kia sờ sờ mũi của mình, cười nói:
    - Chuyện cần làm đệ đã nói với Hồ lão ca cả rồi. Huynh hẳn đã biết… chuyện này đối với huynh căn bản không có một chút nguy hiểm nào. Đến lúc đó cho dù có xảy ra chuyện, đệ không khai ra thì ai biết được chuyện này có liên quan đến huynh? Hơn nữa cho dù đệ có khai ra, huynh cũng có thể nói là đệ và huynh có cừu oán, cố ý đổ tội cho huynh. Huynh tuyệt đối không có nguy hiểm gì!
    - Yên tâm đi Hồ lão ca! Đổng Duyên đệ làm việc huynh còn không biết hay sao?
    Đổng Duyên lại nói.
    Hồ Đồng nhìn nhìn năm ngàn lượng ngân phiếu, cặp mắt khẽ nheo lại, sau đó đưa tay cầm lấy cất vào trong người:
    - Được rồi! Đổng lão đệ! Nể tình chúng ta ngày trước ta sẽ giúp đệ lần này. Nhưng mà người của đệ bao giờ thì xuống núi?
    - Hai mươi tám tháng ba! Vị huynh đệ đó lần trước huynh đã gặp rồi, chắc hẳn sẽ không có vấn đề gì!
    Đổng Duyên nói.
    - Hai mươi tám tháng ba? Yên tâm! Ngày đó cho dù ta không ngủ cũng sẽ làm tốt chuyện chuyện này cho đệ!
    Hồ Đồng cười nhạt:
    - Nhưng ta chỉ có thể giúp đệ một khâu thôi, những khâu khác ta sẽ không quản!
    - Khâu của lão ca chính là quan trọng nhất. Nào! Chúng ta cạn chén!
    Đổng Duyên cười nâng chén, trong mắt lóe lên một tia sáng khó hiểu.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 102: Hỏa Tận Tân Truyền
    Đảo mắt, đám người Đằng Thanh Sơn tới khu mỏ Thiết Liên sơn cũng đã được hơn một tháng .
    Chập tối, sắc trời u ám.
    Các nơi của khu mỏ đã được thắp đuốc lên, có nơi còn đốt những đống lửa lớn. Rất đông binh vệ và quân sĩ Hắc Giáp quân cẩn thận tuần tra.
    Đằng Thanh Sơn ở tại một căn lều rộng trong khu mỏ tử tinh, đây là nơi ở của hắn tại Thiết Liên sơn.
    "Xuy xuy!" Đống lửa cháy rất lớn.
    Đằng Thanh Sơn cầm Luân Hồi thương đứng bên cạnh đống lửa, đắm chìm trong thương pháp.
    "Tìm đường sống trong cõi chết! Ý cảnh trong tuyệt vọng lại có một tia hy vọng…" Đằng Thanh Sơn chìm trong suy nghĩ. Hơn một tháng này hắn đã đem tám mươi mốt chiêu "Liệt Hỏa thương quyết" giải khai dung hợp, tổng kết thành năm ý cảnh lớn, hiện tại đã sáng tạo ra bốn chiêu thương pháp.
    Chiêu thứ nhất có tên là "Hỏa Thụ Ngân Hoa" (đen hoa rực rỡ). Một chiêu này phi thường mộng ảo và mỹ lệ, hơn nữa cũng dễ dàng mê hoặc địch nhân.
    Chiêu thứ hai có tên là "Hỏa Thượng Kiêu Du" (thêm dầu vào lửa). Đằng Thanh Sơn đặt tên rất tầm thường, nhưng lại đơn giản dễ hiểu, miêu tả rõ ràng uy lực của một chiêu này. Thương pháp vừa xuất, trong nháy mắt uy lực bộc phát, giống như đổ thêm dầu vào lửa.
    Chiêu thứ ba có tên là "Hỏa Trung Thủ Lật" (lấy hạt dẻ trong lửa). Một chiêu này phi thường âm độc, xuất chiêu cực nhanh hơn nữa còn vô thanh vô tức.
    Chiêu thứ tư có tên là "Phong Hỏa Liêu Nguyên" (gió lửa bừng bừng). Một chiêu này chính là chiêu thức dùng để quần chiến, cực kỳ tiêu hao khí lực, nhưng uy lực cũng rất kinh người.
    Hiện giờ chỉ còn lại chiêu thứ năm. Ý cảnh của chiêu này có chút tương tự như ý cảnh ảm nhiên (buồn bã), nhưng lại có chút bất đồng.
    "Không đúng!" Đằng Thanh Sơn khẽ lắc đầu.
    Lúc trước để sáng tạo ra "Hỏa Thụ Ngân Hoa" hắn chỉ tốn gần ba ngày, nhưng càng về sau thì lại hao phí thời gian càng nhiều. Thật sự mà nói, những chiêu này uy lực mặc dù kinh người, nhưng cũng không bằng được ba chiêu "Như Ảnh Tùy Hình", "Hỗn Nguyên Nhất Khí""Độc Long Toàn".
    Dù sao kiếp trước Đằng Thanh Sơn cũng đã nghiên cứu Ngũ Hành quyền pháp rất lâu, kiếp này hắn lại hao phí mười mấy năm mới sáng tạo ba chiêu này. Nhìn thì đơn giản, nhưng đã đạt đến trình độ phản phác quy chân, uy lực kinh người.
    Thế nhưng khi diễn hóa "Pháo quyền" trong Ngũ Hành quyền thành thương pháp, Đằng Thanh Sơn lại không thể sáng tạo ra chiêu thức mới. Hắn có cảm giác, khi giải khai và dung hợp "Liệt Hỏa thương quyết", sự lĩnh ngộ đối với hỏa thuộc tính cũng được đề cao, đối với việc diễn hóa Pháo quyền thành thương pháp, trong đầu hắn cũng cảm thấy rõ ràng hơn.
    Kiếp trước "Hổ Pháo quyền" là tuyệt chiêu của Đằng Thanh Sơn, kiếp này diễn hóa thành thương pháp, uy lực so với "Độc Long Toàn" còn mạnh hơn.
    Có điều, ăn thì phải ăn từng miếng.
    Trước tiên phải dung hợp "Liệt Hỏa Thương quyết" sáng tạo ra chiêu thứ năm, nếu không thì đừng nói đến diễn hóa "Pháo quyền" còn khó khăn hơn.
    "Ý cảnh ảm nhiên và tìm đường sống trong cõi chết có bản chất khác nhau, vậy cảnh giới…"
    Trong lúc Đằng Thanh Sơn đang suy tư, đột nhiên một tiếng "bách!" vang lên.
    Đằng Thanh Sơn không khỏi quay đầu nhìn lại, chỉ thấy đống lửa bên cạnh so với lúc trước đã tàn đi không ít. Một số cây củi đốt hồi lâu, trên thân đã có những đốm lửa đỏ rực, khi thì sáng khi thì lại mờ. Hắn tiện tay cầm lấy hai cây củi khô bên cạnh ném vào, nhất thời những cây củi đốt đã lâu, trên thân có những đốm lửa nhỏ đỏ rực trong nháy mắt lại bùng lên.
    "Ấy?"
    Trong khoảnh khắc khi những đốm lửa nhỏ đỏ rực bùng lên, một tia sáng bỗng lóe lên trong đầu Đằng Thanh Sơn, ánh mắt lập tức sáng lên.
    " Đúng rồi!"
    Đằng Thanh Sơn lập tức cầm lấy Luân Hồi thương bên cạnh, hai mắt nhắm lại, đồng thời tay phải cầm lấy cán thương, tay trái cầm lấy thân thương. Trước tiên hắn kéo cán thương về, sau đó đột ngột đẩy ra. Nội kình trong cơ thể lập tức truyền vào Luân Hồi thương.
    Chỉ thấy mũi thương nhanh chóng đâm ra phía trước. Khi đạt đến cực hạn, đầu thương khẽ rung lên.
    "Vù!" "Vù!"
    Đầu thương bỗng nhiên sinh ra kình lực xoáy lốc có thể nhìn thấy được bằng mắt thường.
    "Đúng, chính là loại cảm giác này!" Đằng Thanh Sơn kinh hỉ như điên, lập tức xoay người tiếp tục xuất ra một thương, đâm vào thân một thân cây đại thụ bên cạnh.
    "Bùng!"
    Mũi thương đâm vào thân cây liền sinh ra tiếng nổ mạnh. Thân cân phải cần đến hai người mới ôm trọn trực tiếp xuất hiện một lỗ thủng lớn kinh người, gỗ vụn bắn ra tứ tán. Đại thụ bắt đầu lắc lư, dường như có thể đổ xuống bất cứ lúc nào. Đám quân sĩ Hắc Giáp quân chung quanh sợ đến nhảy dựng lên, ai nấy đều cẩn thận đề phòng.
    - Mọi người cẩn thận một chút, đừng để đại thụ ngã vào đầu!
    Đằng Thanh Sơn cười lớn một tiếng, lập tức đạp một cái vào thân cây, nhất thời đại thụ ầm ầm đổ xuống trước mặt hắn. Các quân sĩ Hắc Giáp quân đã sớm chuẩn bị đều tránh sang một bên.
    - Đại nhân! Đúng là thương pháp tuyệt diệu, đại thụ to như vậy mà cũng bị đốn ngã!
    - Thương pháp của đại nhân chúng ta đúng là nhất đẳng!
    Đám quân sĩ bắt đầu tán tụng.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng vô cùng thống khoái, thầm nghĩ: "Phi đao 'Ảm Nhiên Nhất Đao' của ta cũng chỉ có thể khống chế phi đao bạo liệt từ xa. Còn nội kình vừa rồi, phối hợp với khống chế lực đạo, dẫn dắt tinh thần ý niệm, không ngờ lại sinh ra nội kình xoáy lốc. Uy lực bạo liệt của một thương này quả thật không nhỏ. À… Chiêu thức này gọi là 'Hỏa Tận Tân Truyền' (lửa tàn thêm củi) đi!"
    Đằng Thanh Sơn rất hài lòng với chiêu thức này.
    Trong số năm chiêu thức dung hợp "Liệt Hỏa thương quyết", "Hỏa Tận Tân Truyền" này chính là chiêu lợi hại nhất.
    "Đáng tiếc! Một chiêu này phải dựa vào 'nội kình' mới có thể đạt đến hiệu quả như vậy, chỉ bằng lực lượng thân thể thì không làm được. Có điều với nội kình của ta, uy lực của chiêu này cũng xem như không tệ!" Đằng Thanh Sơn đối với việc diễn hóa "Pháo quyền" thành thương pháp, trong đầu càng cảm thấy rõ ràng.
    Mất hơn một tháng, hắn rốt cuộc cũng sáng tạo ra năm chiêu này.
    Lúc này tâm tình của hắn rất tốt, lập tức cầm Luân Hồi thương bắt đầu đi tuần tra tại khu mỏ tử tinh.
    - Đại nhân!
    - Đại nhân!
    Những quân sĩ Hắc Giáp quân đang tuần tra đốc thúc nhìn thấy Đằng Thanh Sơn liền hành lễ.
    - Ừm!
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười gật đầu, liếc mắt nhìn vào hang mỏ, lúc này đã bắt đầu có người đi ra:
    - Khai thác hôm nay đã kết thúc rồi sao?
    - Vâng thưa đại nhân! Đám nhân công trong hang mỏ đã bắt đầu đi ra.
    Quân sĩ Hắc Giáp quân cung kính nói.
    Đằng Thanh Sơn lại mỉm cười đi về phía mỏ quặng. Chung quanh khu mỏ này đều bị đào sâu xuống bên dưới, trong đó còn có những hang mỏ rất sâu. Hắn dọc theo một hang mỏ đi sâu vào bên trong. Lúc này những thợ mỏ đang bắt đầu đi ra ngoài, nhìn thấy Đằng Thanh Sơn liền khom người hành lễ.
    Trên mặt, trên đầu và trên người những thợ mỏ này đều dính đầy bụi bặm, vô cùng chếch nhác.
    - Nhị Cẩu! Hôm nay ngươi đào được bao nhiêu tử kim?
    - Xem đi, ở trên tay ta hết đấy! Hôm nay là ngày ta làm nhiều nhất trong cả tháng, nhưng vẫn phải nộp lên, có đào được nhiều hơn nữa thì cũng không phải của chúng ta!
    - Ngươi xem này! Cộng hết tử kim của tám người cũng chỉ được một chút như vậy thôi!
    Đằng Thanh Sơn liếc mắt nhìn hán tử đang nói, trong lòng bàn tay của y đang cầm một ít hạt tử kim vụn, liền nhướng mày nói:
    - Tử kim của tám người sao đều ở trong tay ngươi?
    - Đại nhân!
    Hán tử kia nhìn thấy Đằng Thanh Sơn, lập tức sợ hãi hành lễ, sau đó mới nói:
    - Chỗ tử kim này là các huynh đệ giao cho tôi để nộp cho các vị quân sĩ đại nhân của Hắc Giáp quân một lần, như vậy các vị quân sĩ đại nhân cũng tiện hơn một chút!
    - Ngươi tên là gì!
    Đằng Thanh Sơn hỏi.
    Hán tử có chút sợ hãi nói:
    - Tôi… tôi tên là Ngô Đại Cam!
    Đằng Thanh Sơn gật gật đầu, liền liếc nhìn vào bên trong hang mỏ, sau đó quay đầu đi ra ngoài. Bên ngoài hang mỏ không xa có hai gã quân sĩ Hắc Giáp quân đang ngồi trước bàn, thu nhận tử kim của mỗi nhân công đào được, đồng thời ghi vào danh sách.
    Đằng Thanh Sơn thầm gật đầu: "Dựa theo quy củ của Quy Nguyên tông, thợ mỏ làm việc tại khu mỏ tử tinh không được phép tiếp xúc với những thợ mỏ tại khu vực khác. Hơn nữa nơi ở của bọn họ còn thường xuyên bị kiểm tra không hề báo trước. Khi đi còn phải cởi sạch y phục, cạo trọc đầu, cấp cho bọn họ một bộ quần áo mới để cho bọn họ sạch sẽ mà đi. Cũng là cách phòng ngừa có kẻ trộm tử kim!"
    Quy củ của khu mỏ tử kim nghiêm ngặt hơn rất nhiều so với bốn khu mỏ khác, muốn vô thanh vô tức trộm đi tử kim quả thật khó như lên trời.
    - Đại Cam ca! Vị Hắc Giáp quân đại nhân kia nói gì với huynh vậy?
    Một số thợ mỏ nhìn Ngô Đại Cam hỏi.
    - Không có gì!
    Ngô Đại Cam tùy tiện đáp lời, sau đó liếc mắt nhìn Đằng Thanh Sơn ở phía xa một cái, lúc này mới thầm thở phào một hơi, ngẫm nghĩ: "Ngày kia chính là hai mươi tám tháng ba, cũng là thời điểm quan trọng nhất. Ta phải cẩn thận một chút, không được để cho người của Hắc Giáp quân chú ý, bằng không làm hỏng đại sự của đại ca thì sẽ gay go!"
    Ngô Đại Cam lập tức trở về nơi nghỉ của hắn
    oOo
    Rất nhanh đã đến ngày hai mươi tám tháng ba.
    Dựa theo quy củ của khu mỏ Thiết Liên Sơn, vào ngày này mỗi tháng các nhân công tại bốn khu mỏ hoàng kim có thể trở về nhà thăm người thân. Còn ở khu mỏ tử kim, một năm mới có một cơ hội rời khỏi khu vực khai thác mỏ.
    Sáng sớm hôm nay.
    Sương mù mỏng manh tràn ngập khiến cho không khí trở nên mát mẻ. Tâm tình của các thợ mỏ hơm nay cũng tốt hơn rất nhiều.
    - Làm việc cả ngày lẫn đêm tại nơi này mệt chết đi được, đến ngủ cũng không thoải mái! Cuối cùng cũng có thể về nhà rồi!
    - Ha ha! Nhớ lão bà của ngươi rồi à?
    - Há há! Ngủ trên giường gỗ lạnh như băng này sao có thể bằng ôm lão bà ngủ ở nhà!
    Một đám thợ mỏ đang nói chuyện với nhau, xếp thành một đội lần lượt tiến hành "kiểm tra soát người", sau đó mới có thể rời khỏi khu mỏ.
    - Bọn các ngươi tốt nhất đừng nên vi phạm một cách hồ đồ! Một khi phát hiện trên người có hoàng kim, cho dù chỉ là một chút cũng sẽ bị xử tử!
    Một thủ lĩnh binh vệ quát lớn:
    - Trước khi lục soát người, các ngươi hãy tự kiểm tra mình trước, đừng bị kẻ khác vu oan hãm hại! Đợi đến khi bị chúng ta hiện, các ngươi có nói gì cũng vô dụng!
    Một nhóm binh vệ ngăn trước đường, quan sát thật kỹ đám thợ mỏ này, còn một nhóm khác thì chuyên môn tiến hành lục soát.
    Dựa theo quy củ, đối với khu mỏ hoàng kim thì việc lục soát sẽ do các binh vệ phổ thông tiến hành. Còn đối với khu mỏ tử kim, việc này sẽ do các quân sĩ Hắc Giáp quân chuyên môn phụ trách.
    Đúng lúc này, một tráng hán râu đen bước nhanh tới.
    - Đại nhân!
    Các binh vệ lập tức hành lễ. Người đến chính là đại đội trưởng thành vệ đội của Hoa Phong thành, địa vị có thể nói chỉ đứng sau thành chủ, đám tiểu vệ binh này đương nhiên rất cung kính.
    - Ừm!
    Hồ Đồng đảo mắt qua các thợ mỏ đang xếp hàng, lập tức nói lớn với đám vệ binh:
    - Các huynh đệ cần phải cẩn thận một chút! Mỗi một người đều phải lục soát kỹ càng, đừng để sót một người nào!
    - Xin đại nhân cứ yên tâm! Bọn chúng đừng mơ có thể mang theo một chút vàng nào!
    Tên thủ lĩnh binh vệ lập tức lấy lòng.
    - Ừm!
    Hồ Đồng gật gật đầu.
    Ánh mắt của hắn cẩn thận quét qua một vòng, đột nhiên liếc nhìn về phía xa hơn mười trượng. Khi nhìn thấy một gã hán tử trung niên trên người mặc y phục đơn giản chắp vá đang đi đến, ánh mắt của hắn lập tức sáng lên.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 103: Âm thầm theo dấu
    Hán tử trung niên từ xa nhìn đại đội trưởng Hồ Đồng, sau đó quay sang tán gẫu với những người xếp hàng bên cạnh.
    "Phù!" Hồ Đồng cố gắng giữ cho mình bình tĩnh, sau đó giả vờ nhìn sang bên cạnh. Nhưng không ai ngờ được, lúc này Bạch Kỳ đô thống của Hắc Giáp quân sắc mặt lạnh lùng lại đang đi về hướng này.
    "Bạch Kỳ này bình thường rất ít gặp, hôm nay sao hắn lại đến đây?" Hồ Đồng trong lòng rất tức giận, nhưng ngoài mặt lại tươi cười, lập tức bước đến nghênh đón:
    - Đại nhân! Sáng nay ngài không luyện tập sao?
    - Hôm nay là ngày hai mươi tám. Đã biết sẽ có không ít thợ mỏ về thăm người thân, ta đương nhiên phải đến xem thử. Hồ Đồng! Trông coi người của ngươi cho tốt, bảo bọn họ lục soát cẩn thận một chút!
    Bạch Kỳ đô thống lạnh nhạt dặn dò.
    Hồ Đồng vừa nghe lập tức khom người cười nói:
    - Vâng thưa đại nhân! Chuyện này huynh đệ chúng tôi đã làm nhiều lần rồi, xin ngài cứ yên tâm, tuyệt đối sẽ không có vấn đề!
    "Hừ!" Bạch Kỳ đô thống hừ một tiếng, sau đó đứng một bên quan sát đám thợ mỏ xếp thành đội ngũ, từng người lần lượt bị lục soát.
    Đám thợ mỏ thỉnh thoảng liếc mắt nhìn lên một cái, sau đó lại sợ đến mức không dám ngẩng đầu nhìn Bạch Kỳ đô thống. Bọn họ cũng biết Bạch Kỳ đô thống là một đại nhân vật.
    - Kiểm tra cẩn thận chút!
    Hồ Đồng ở một bên hò hét.
    Bạch Kỳ đô thống lơ đãng nhìn chung quanh, thỉnh thoảng lại liếc nhìn đám thợ mỏ này.
    "Vàng có trọng lượng khá nặng. Nếu như bí mật mang theo nhiều, giấu trong người thì y phục sẽ không chỉnh tề, chỗ dấu vàng sẽ bị trĩu xuống!" Bạch Kỳ hiểu rõ điểm này. Giống như bỏ một cục sắt vào túi áo, túi áo sẽ bị trĩu xuống, quần áo trên người cũng sẽ không chỉnh tề.
    Bạch Kỳ đảo mắt qua một vòng.
    Nhìn thoáng qua thì không thấy có gì đặc biệt.
    "Ấy?" Bạch Kỳ trong lòng vừa động, ánh mắt lập tức dừng lại tại dấu chân do một hán tử trung niên xếp hàng phía sau vừa bước qua lưu lại. Trong khu mỏ này có rất nhiều bụi, có nơi còn có đá vụn và cả bùn đất, cho nên chân vừa giẫm xuống sẽ lưu lại dấu chân. Đương nhiên đội ngũ này trước sau có nhiều người giẫm xuống, dấu chân tất sẽ hỗn loạn.
    Nhưng ánh mắt của Bạch Kỳ há phải tầm thường?
    Chỉ nhìn thoáng qua, hắn đã lưu ý đến hai dấu chân của hán tử trung niên kia lưu lại. Tuy nói hai dấu chân này ngay sau đó đã bị một thợ mỏ phía sau đè lên, nhưng Bạch Kỳ vẫn còn nhớ rất rõ.
    "Một chân hơi sâu còn một chân lại hơi nông!" Bạch Kỳ trong lòng giật mình.
    Hắn cẩn thận quan sát hán tử trung niên kia: "Ấy! Quần áo của hắn chỉnh tề, nhìn bề ngoài cỏ vẻ như không hề lén mang theo thứ gì. Có điều hai chân của hắn cũng không phải một dài một ngắn mà lại rất bình thường. Một chân hơi sâu còn một chân lại hơi nông, chỉ có một khả năng, đó là trên một chân có buộc vật nặng như khối sắt!"
    Bạch Kỳ có thể trở thành đô thống, mặc dù lòng dạ có chút hẹp hòi, nhưng không thể phủ nhận năng lực của hắn.
    Có thể lĩnh ngộ được "Triều Dương cửu thương", hắn cũng xem như là một kẻ thông minh. Chỉ từ một chút khác biệt giữa hai dấu chân lộ ra trong nháy mắt, hắn đã phát hiện ra vấn đề nằm ở đâu.
    "Hừ!" Bạch Kỳ đô thống lập tức không nhìn hán tử trung niên kia nữa.
    Hán tử trung niên kia trong lòng có quỷ. Vừa rồi Bạch Kỳ ở phía xa quan sát hắn một hồi, khiến cho hắn trong lòng căng thẳng: "Chẳng lẽ vị đại nhân của Hắc Giáp quân này đã phát hiện ra? Không thể nào, từ bên ngoài tuyệt đối không thể nhìn thấy được! Phù… Rốt cuộc cũng không nhìn ta nữa! Có lẽ vị đại nhân vật của của Hắc Giáp quân này vừa rồi đã thất thần!"
    Bất kể như thế nào, hán tử trung niên cũng đã không còn đường lui.
    Nếu đại sự lần này thành công, cả đời hắn sẽ giàu sang.
    - Đại nhân!
    - Đại nhân!
    Chung quanh bỗng nhiên vang lên những giọng nói cung kính. Bạch Kỳ liền quay đầu nhìn lại.
    Chỉ thấy Đằng Thanh Sơn tay cầm Luân Hồi thương đang theo đường núi đi đến, nhìn thấy Bạch Kỳ liền chắp tay nói:
    - Đô thống đại nhân cũng ở đây sao?
    - Ừm! Thanh Sơn, ngươi đi đâu vậy?
    Bạch Kỳ cười nói.
    - Thuộc hạ đang đi tìm Điền Đan huynh tụ hợp!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Vậy sao còn không mau đi? Việc lục soát nhỏ nhặt này có các binh vệ phụ trách là được rồi!
    Bạch Kỳ đô thống cười nhạt nói.
    Đằng Thanh Sơn nhìn hắn một cái, sau đó cũng mỉm cười cáo lui. Từ sau lần khiêu chiến đó, thái độ của Bạch Kỳ đô thống đối với hắn rõ ràng đã thay đổi, thậm chí còn không dám làm ra vẻ lạnh lùng trước mặt hắn.
    Có điều…
    Đằng Thanh Sơn cũng không cảm thấy cao hứng bao nhiêu. Loại nhẫn nại này của Bạch Kỳ khiến cho hắn đánh giá đối phương cao hơn một bậc.
    ……
    Nhìn Đằng Thanh Sơn rời đi, Bạch Kỳ lại quay đầu nhìn về phía Hồ Đồng:
    - Hồ Đồng! Công việc lục soát này làm nhanh lên một chút đi!
    - Vâng thưa đại nhân!
    Hồ Đồng mừng thầm.
    Vốn hắn còn chuẩn bị bảo một người đang lục soát tránh ra để hắn tự mình làm, nhằm dễ dàng để cho người nọ đi qua. Nhưng hiện tại, câu nói của Bạch Kỳ càng khiến cho hắn dễ hành động hơn.
    - Chậm quá! Hai người lục soát như vậy thì đến bao giờ mới xong? Bây giờ cứ ba người một nhóm, hai người các ngươi cứ tiếp tục, ta sẽ tự mình lục soát! Hai người các ngươi hãy học hỏi ta cho tốt!
    Hồ Đồng bước nhanh tới, đồng thời vẫy tay với những người đang xếp hàng:
    - Vài người các ngươi hãy qua bên ta!
    Nhất thời, đội ngũ vốn xếp thành hai hàng lúc này đã phân thành ba hàng.
    - Tất cả đều cởi hết ngoại y ra, tự mình làm đi!
    Hồ Đồng quát lên.
    Từng thợ mỏ lần lượt cởi ngoại y. Trước tiên Hồ Đồng nhanh chóng sờ qua ngoại y một lần, xem thử giữa hai lớp ngoại y có vật cứng gì hay không. Tiếp đó hắn lại lục soát nội y một lượt. Sau đó lại cẩn thận sờ qua bên ngoài khố tử, xem giữa hai lớp quần có giấu vàng hay không. Tiếp theo hắn lại trực tiếp bảo đám thợ mỏ cởi dây lưng, tuột quần xuống đến tận đầu gối, xem có dấu vàng nơi hạ thể hay không. Cuối cùng là kiểm tra giày và đầu tóc một lần.
    Hồ Đồng kiểm tra quả thật rất nhanh.
    - Một người!
    Hồ Đồng hô lên.
    Hồ Đồng liên tục kiểm tra ba người. Ba người này đều không hề giấu vàng.
    - Người kế tiếp!
    Hồ Đồng quát lên.
    Hán tử trung niên kia lập tức đến trước mặt Hồ Đồng, ngoại y đã cởi ra, bên trong chỉ còn bộ áo lót cũ nát, rõ ràng không hề giấu thứ gì. Hồ Đồng dựa theo trình tự cẩn thận lục soát một lượt. Ngoại y, khố tử, giày, đầu tóc, trong người …vv, toàn bộ đều kiểm tra một lần. Tất cả đều không có vấn đề gì.
    - Người kế tiếp!
    Hồ Đồng nói.
    Hán tử trung niên kia lập tức mặc lại y phục, mang giày vào, dọc theo sơn đạo đi xuống chân núi.
    "Hừ!" Bạch Kỳ đô thống nhìn thoáng qua hán tử trung niên một cái, trong lòng cười lạnh: "Xem ra Hồ Đồng này chắc hẳn đã bị mua chuộc rồi! Không ngờ có thể mua chuộc Hồ Đồng… Lén mang theo vàng? Không thể nào! Cho dù lén mang theo mười cân vàng thì cũng chỉ tương đương với một vạn lượng bạc, còn chưa đủ để mua chuộc đại đội trưởng thành vệ đội. Vậy... chẳng lẽ là lén giấu tử kim?"
    Bạch Kỳ đô thống nghi hoặc: "Làm sao có thể lén giấu tử kim? Nhân công của khu mỏ tử kim và khu mỏ hoàng kim căn bản không thể gặp nhau. Chẳng lẽ ta đã đoán sai, hán tử trung niên kia không hề giấu thứ gì?"
    Ngay lúc này!
    - Nhìn thấy chưa? Cứ theo như lão tử mà làm, nhanh lên một chút! Ngươi đến lục soát đi!
    Hồ Đồng lúc này đi sang một bên, ra lệnh cho một binh vệ thay hắn kiểm tra.
    Bạch Kỳ liếc nhìn một cái, trong lòng khẽ động: "Ấy? Hồ Đồng kia từ đầu đến cuối tống cộng chỉ kiểm tra bốn người. Người thứ tư chính là hán tử trung niên kia. Kiểm tra đến người thứ năm, chỉ mới lục soát được một nửa hắn thì đã nghỉ ngơi. Hừ! Xem ra hắn thật sự là bị mua chuộc!"
    Tiếp đó Bạch Kỳ liền đi xuống núi.
    - Đại nhân!
    Hồ Đồng cười bước đến.
    - Ta xuống núi đi dạo, ngươi theo làm gì?
    Bạch Kỳ quát lên.
    Hồ Đồng khựng lại, liền thối lui.
    Bạch Kỳ lúc này mới bước đi, giống như dạo chơi lững thững đi xuống núi. Dù sao hắn cũng là một cao thủ nội kình, theo dõi một hán tử nhà nông làm sao có thể mất dấu được?
    "Nếu như ta đoán không lầm, tài sản mà tên hán tử kia lén lút mang đi nhất định là không nhỏ! Khả năng hắn có mang theo tử kim ít nhất cũng đến năm thành!" Bạch Kỳ động tâm. Dựa theo quy củ của Quy Nguyên tông, tử kim mỗi ngày đào được đều phải ghi chép lại. Cho dù hắn là đô thống cũng không có biện pháp ngầm bỏ vào túi riêng.
    Con người ai cũng có lòng tham. Cho dù là xã hội hiện đại, một số vị quan to cũng tham ô tiền tài. Không cần nói đến Bạch Kỳ.
    Mặc dù là một đô thống cao quý của Hắc Giáp quân, lương tháng không ít, nhưng so với một số phú thương thì vẫn còn kém xa. Con người ai cũng có dục vọng. Bạch Kỳ cũng muốn mua vài nha hoàn xinh đẹp, mua một ít kẻ hầu người hạ để cho cuộc sống của mình càng thoải mái, thậm chí còn có thể mua một số nguyên liệu tốt để chế tạo binh khí. Những thứ này đều cần bạc trắng ngần, vàng rực rỡ.
    "Hừ! Khoản tiền này là của ta! Dù sao tông phái cũng không biết được!" Bạch Kỳ đã động lòng tham.
    Hắn muốn giết chết hán tử trung niên kia, đoạt lấy tiền tài
    Nếu như là giết lầm, vậy thì chỉ trách đối phương xui xẻo.
    ……
    Trên quan đạo dưới chân núi Thiết Liên sơn đang có năm thớt chiến mã, bên cạnh ngựa đều có người.
    Một người trong đó thân cao bảy thước, chính là hán tử nhỏ gầy "Đổng Duyên". Chung quanh hắn còn có ba người khác. Trong ba người này có hai đại hán thân hình cao lớn, dáng người tương đối mập mạp. Người còn lại là một trung niên nhân đầu tóc bạc trắng.
    - Đại ca! Huynh nói xem Lý lão tam có mang tử kim xuống được không? Đệ quả thật không hiểu. Khu mỏ tử kim và khu hoàng kim tách biệt nhau, Lý lão tam vào khu mỏ hoàng kim làm nhân công, làm sao có kiếm được tử kim?
    Một trong hai đại hán mập mạp dò hỏi:
    - Đại ca! Bí mật này bây giờ có thể nói cho đệ được không?
    - Nhị Bàn! Để ta nói cho các người biết vậy!
    Đổng Duyên cười giễu nói:
    - Khu mỏ tử kim và khu mỏ hoàng kim có một thông đạo nhỏ nối liền.
    - Cái gì?
    Hai hán tử mập mạp đều giật mình, còn người trung niên tóc bạc thì lại rất bình tĩnh.
    - Kỳ thật chuyện này cũng là do một huynh đệ của ta, trong lúc đào bới tại khu mỏ tử kim vô ý đào quá sâu, không ngờ lại đào thông với một hang nhỏ của khu mỏ hoàng kim. Sau đó y liền đóng chặt hang mỏ này lại. Biết được bí mật này cũng không có mấy người!
    Đổng Duyên cười nhạt nói:
    - Tử kim mà Vương huynh đệ gom góp được trong hơn một năm nay đại khái khoảng mười cân. Y cất dấu vào một nơi tại thông đạo bí mật kia, sau đó Lý lão tam lại lấy ra. Đợi Lý lão tam đem khoản tử kim kia ra ngoài, chúng ta sẽ giàu to!
    Đối với Đổng Duyên mà nói, ba người bên cạnh hắn lúc này chính là những người mà hắn tin tưởng nhất, đều là những người đã cùng hắn vào sinh ra tử.
    Trước đây hắn không nói cho Đại Bàn và Nhị Bàn biết việc này, cũng vì lo lắng tính cách cẩu thả của hai tên mập này sẽ làm tiết lộ ra ngoài.
    "Mười cân!" Đại Bàn và Nhị Bàn đều cả kinh.
    Nhị Bàn lẩm bẩm:
    - Mười cân tử kim, vậy chính là một vạn cân hoàng kim, cũng là một ngàn vạn lượng bạc. Một ngàn vạn lượng bạc… chúng ta giàu to rồi!
    Một ngàn vạn lượng bạc là một con số vô cùng lớn.
    Cho dù là một đại diêm thương giàu có, gia tài có trăm vạn lượng bạc đã xem như không tệ.
    - Mười cân tử kim! Hừ! So với số lượng tử kim mà Quy Nguyên tông đào được trong một năm thì chẳng tính là gì. Thế nhưng có số tài sản này, chúng ta cũng không cần chui rúc tại Hoa Phong thành nho nhỏ này nữa!
    Đổng Duyên cười nói. Đột nhiên hắn liếc nhìn về phía xa:
    - Ấy! Nhìn kìa, có thợ mỏ xuống núi rồi! Có lẽ Lý lão tam cũng sắp xuống!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 104: Giết chóc
    Người dịch: doc co bai troi
    Bên cạnh một khe suối trong veo trên Thiết Liên sơn, hai người Đằng Thanh Sơn và Điền Đan đang thoải mái uống rượu ăn thịt.
    - Phì phì! Thịt cuốn này mùi vị quả thật không tệ!
    Điền Đan ném một miếng thịt cuốn vào miệng, nhai hai miếng liền nuốt xuống bụng, sau đó uống một ngụm rượu nồng, luôn mồm hô sảng khoái.
    - Hồ Đồng này rất biết cách đối nhân xử thế!
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    Thân là Bách phu trưởng, ăn uống quả thật tốt hơn nhiều, nhưng cũng không thể ăn được các loại món ăn đặc sắc. Những thứ này đều là do Hồ Đồng kia đặc biệt sai người từ Hoa Phong thành mang đến hiếu kính bọn họ.
    - Thời gian đóng giữ ở đây chỉ mới qua được một nửa, vẫn còn hơn một tháng chúng ta mới có thể trở về Giang Ninh quận thành. Nhưng mà ngay sau khi trở về sẽ phải bận rộn tham gia so tài Bách phu trưởng. Mỗi một lĩnh đều phải so tài để chọn ra hai người yếu nhất, chuẩn bị nghênh tiếp tân nhân tuyển chọn vào ngày mười hai tháng sáu.
    Điền Đan cười nói:
    - Thanh Sơn huynh đệ thì không cần lo lắng rồi!
    Hắc Giáp quân tổng cộng có bốn lĩnh nhân mã, mỗi một lĩnh đều phải tuyển ra hai Bách phu trưởng thực lực kém nhất.
    - Điền Đan lão ca! Trong đệ nhất lĩnh chúng ta thực lực của huynh cũng xem như lợi hại, số người kém hơn huynh cũng không ít đâu!
    Đằng Thanh Sơn đang nói giữa chừng, đột nhiên nhìn về phía xa:
    - Này, huynh xem bên kia kìa!
    "Hử?" Điền Đan cũng nghi hoặc nhìn lại.
    Xuyên qua những cây đại thụ và hoa cỏ xanh um tươi tốt, thấp thoáng nhìn thấy trên con đường núi xa xa có một bóng người.
    - Bạch Kỳ?
    Điền Đan kinh ngạc thốt lên.
    - Hắn xuống núi làm gì? Hôm nay là ngày những thợ mỏ xuống núi… Hắn đường đường là một đô thống, xuống núi để làm gì?
    Điền Đan không thể lý giải được.
    "Có chút khác thường!" Đằng Thanh Sơn nhướng mày, lập tức quay đầu nhìn Điền Đan cười nói:
    - Điền Đan lão ca! Chúng ta theo sau xem một chút không phải là biết ngay sao?
    - Được! Đi thôi!
    Điền Đan cũng cảm thấy hứng thú.
    Hai người cầm lấy binh khí, liền bám theo phía sau.
    ……
    - Đại nhân!
    - Đại nhân!
    Bạch Kỳ hành tẩu trên sơn đạo. Một số binh vệ lên xuống núi nhìn thấy hắn lập tức cung kính hành lễ.
    Bạch Kỳ nhíu mày, nhìn chằm chằm vào bóng dáng của hán tử trung niên ở cách xa hơn hai mươi trượng: "Trên sơn đạo này có nhiều binh vệ như vậy, nếu như ta hạ thủ có lẽ sẽ bị bọn chúng phát hiện. Đặc biệt là từ trên người nam tử trung niên kia lục soát được tử kim, bị đám binh vệ chung quanh nhìn thấy và loan truyền ra, như vậy thì hỏng bét!"
    Bạch Kỳ cố kìm nén sự nôn nóng, một mạch đi theo.
    Con đường núi này là náo nhiệt nhất, bởi vì dưới chân núi cũng có một đám binh vệ chuyên môn canh giữ và chăm sóc những chiến mã. Các binh vệ trên núi và dưới núi thường xuyên thay ca, đưa đồ ăn các loại, cho nên trên sơn đạo này thường xuyên nhìn thấy binh vệ.
    ……
    Hán tử trung niên "Lý lão tam" và các thợ mỏ khác cùng nhau xuống núi, có vẻ rất bình thường.
    - Này, Lý lão tam! Ngươi làm việc một mạch nửa năm trời, tiền công cũng không ít. Trở về nhà vợ của ngươi nhất định sẽ chuẩn bị rượu và thức ăn ngon, chăn êm nệm ấm chờ ngươi đấy nhỉ!
    - Ta à? Bà nương của ta nếu tốt như vậy thì ta đã không nỡ rời khỏi nhà!
    Lý lão tam hừ một tiếng, đồng thời giả vờ tùy ý liếc nhìn ra phía sau một cái. Bóng người kia ở phía xa khiến cho hắn trong lòng cả kinh: "Đai nhân vật của Hắc Giáp quân này trước đó đã nhìn chằm chằm vào ta một lúc, bây giờ lại theo ta làm gì?"
    Trong lòng có quỷ, đương nhiên càng nghĩ thì lại càng hoài nghi.
    "Không! Không thể nào! Hắn không thể nào phát hiện được!" Lý lão tam không thể nghĩ được mình lộ ra sơ hở ở chỗ nào.
    "À! Đổng lão đại đang ở ngay chân núi, chờ đến khi gặp được Đổng lão đại thì sẽ không sao rồi. Hoàn thành đại sự này, về sau có thể hưởng phú quý cả đời!" Lý lão tam cố nén lo lắng, giả vờ tùy ý truyện trò cùng các nhân công chung quanh, đi về hướng chân núi.
    ……
    Bạch Kỳ lạnh lùng nhìn chằm chằm vào hán tử trung niên kia. Trong mắt hắn, giết chết một tên hán tử bình thường như vậy căn bản là dễ như trở bàn tay. Hiện tại chuyện mà hắn cần cân nhắc chính là không để binh vệ nhìn thấy hắn giết người và lục soát được tử kim.
    "Trước tiên để cho ngươi sống lâu thêm một chút!" Bạch Kỳ cứ như vậy đi theo, hắn cũng không sợ bị đối phương phát hiện.
    Lý lão tam và Bạch Kỳ một trước một sau cứ như vậy hạ sơn.
    Đương nhiên phía sau hai người bọn họ còn có hai người Đằng Thanh Sơn và Điền Đan lặng lẽ bám theo.
    ……
    Con ngươi của Bạch Kỳ đột nhiên co rút lại: "Đã đến chân núi rồi!"
    Tốc độ của hắn lập tức gia tăng.
    Chỉ thấy Lý Lão tam kia vừa chia tay với các nhân công khác liền lao vào một ngã rẽ bên cạnh, biến mất khỏi tầm mắt của Bạch Kỳ.
    Chỉ trong thời gian hô hấp vài cái Bạch Kỳ đã lao đến chân núi, hắn lập tức nhìn về hướng quan đạo.
    - Đổng lão đại!
    Lý lão tam vừa nhìn thấy bóng người và chiến mã xa xa, lập tức chạy đến.
    "Tiếp ứng?" Bạch Kỳ trên mặt lộ ra vẻ dữ tợn.
    - Cùng chết đi!
    Chung quanh chỉ có vài tên nhân công, không hề có vệ binh. Hơn nữa đối phương có chiến mã tiếp ứng, Bạch Kỳ đã không thể suy nghĩ quá nhiều.
    "Vù!" "Vù!"
    Bạch Kỳ thi triển khinh công, tựa như một trận gió nhanh chóng đến gần Lý lão tam.
    Lý lão tam quay đầu nhìn lại, không khỏi hoảng sợ hét lên:
    - Đổng lão đại! Cứu mạng!
    Đồng thời hai chân cũng liều mạng bỏ chạy, nhưng túi tử kim cột trên chân phải lại khiến cho hắn căn bản không thể chạy nhanh.
    - Kẻ nào!
    Tráng hán dáng người cao lớn béo mập, một tay cầm một cây giản sắt màu đen giận dữ quát lên.
    "Hừ!"
    Bạch Kỳ cười nhạo một tiếng. Thân phận của hắn thế nào, sao lại phải quan tâm đến một tên tiểu tặc bên cạnh?
    - Chết đi!
    Bạch Kỳ cười khinh thường, trường thương trong tay nháy mắt đâm về hướng Lý lão tam.
    Lý lão tam hoảng sợ hét lên:
    - Cứu mạng!
    Thế nhưng bốn người Đổng Duyên ở phía xa căn bản không thể đến kịp để cứu hắn. Chỉ nghe một tiếng "phập", đầu thương đã từ phía sau đâm xuyên qua cổ họng của hắn.
    Lý lão tam hai mắt trợn trừng.
    Vốn là…
    Một trường đại phú quý hắn đã sắp đạt được, nhưng tại thời khắc cuối cùng lại bị giết chết.
    Đổng Duyên ở phía xa sắc mắt trầm xuống, quát lên:
    - Giết hắn!
    "Đông!" "Đông!" "Đông!"
    Đại Bàn cầm một đôi giản sắt, Nhị Bàn cầm một đôi chùy đồng lớn, còn nam tử trung niên tóc bạc thì cầm một thanh kiếm sắc lập tức lao đến. Đổng Duyên giữ khoảng cách xa xa bám theo phía sau cùng, trong tay xuất hiện hai thanh phi đao.
    "Hừ!" Bạch Kỳ tung một cước đá văng thi thể của Lý lão tam sang một bên, sau đó dùng trường thương vạch một đường của chân phải của Lý lão tam, lập tức cắt chiếc quần ra một lớp, ẩn ước có thể nhìn thấy chiếc túi vải được buộc trên cẳng chân. Chiếc túi vải này đã có vết rách, từng mảnh tử kim vụn lộ ra, ánh sáng màu tím rung động lòng người.
    Cặp mắt Bạch Kỳ lập tức sáng lên.
    - Tiểu tặc!
    Đại Bàn chạy đầu tiên cũng đã nhìn thấy tử kim, lập tức nổi giận gầm lên một tiếng, thiết giản trong tay đập mạnh tới.
    - Buông tay!
    Bạch Kỳ cười lạnh một tiếng, trường thương trong tay vung lên.
    "Vù!"
    "Cheng!" Trường thương va chạm vào thiết giản.
    Đại Bàn chỉ cảm thấy tay phải chấn động, cả người không kìm được thối lui ba bước.
    Bạch Kỳ cũng cảm thấy tay phải tê rần, giật mình nhìn tên nam tử cao lớn béo mập này: "Khí lực thật kinh người!"
    Chỉ một lần giao thủ này, Bạch Kỳ đã xác định đối phương là nhất lưu võ giả.
    - Đại ca! Dùng cách đấu lực!
    Đại Bàn hét lên một tiếng.
    - Cùng tiến lên!
    Đổng Duyên cũng đã lao qua.
    Nam tử tóc bạc tay cầm trường kiếm, "bá!" một tiếng, một mảnh bóng kiếm lập tức bao phủ Bạch Kỳ đô thống.
    Bạch Kỳ sắc mặt lạnh lẽo, lập tức lay động cán thương, trường thương trong tay trong nháy mắt múa thành vòng tròn. Chỉ nghe những tiếng va chạm không ngừng vang lên, kiếm ảnh đã bị đánh bật ra.
    "Cao thủ này cũng là một nhất lưu võ giả!" Bạch Kỳ trong lòng càng thêm lo lắng, hắn quả thật không nghĩ đến lại xuất hiện nhiều cao thủ lợi hại như vậy.
    ……
    Hai người Đằng Thanh Sơn và Điền Đan trốn trong bụi cỏ, nhìn chăm chú vào bên này. Bởi vì cự ly khá xa, bọn họ cũng không nhìn thấy tử kim.
    - Thanh Sơn! Chúng ta làm thế nào đây?
    Điền Đan thấp giọng hỏi.
    - Điền lão ca! Chuyện thú vị như vậy sao không xem thêm một lát?
    Đằng Thanh Sơn cười nhạt nói.
    Điền Đan cũng gật đầu nở nụ cười:
    - Bạch Kỳ giết chết tên nhân công kia, hơn nữa lại dẫn ra mấy tên cao thủ lợi hại này, xem ra chuyên này có vẻ không bình thường. Phiền toái này là tự hắn gây ra, vậy thì để cho hắn tự giải quyết. Nhìn thấy tên Bạch Kỳ này chịu khổ cũng là cũng là một chuyện rất có ý tứ!
    Đằng Thanh Sơn cẩn thận quan sát trận chiến:
    - Ừm! Trong số bốn người kia, người cầm phi đao luôn trốn ở bên cạnh không dám cận chiến, chân chính động thủ chỉ có ba người. Trong đó hai tên mập mạp sức lực không nhỏ, nhưng chùy pháp và giản pháp thì lại bình thường. Chỉ có nam tử tóc bạc kia có thể xem như là cao thủ, nhưng so với Bạch Kỳ thì vẫn còn kém không ít.
    - Ừm! Tên mập cầm song chùy kia đã bị đâm một thương, xem ra ba người đối phương cũng không đánh lại Bạch Kỳ. Thật đáng tiếc, vốn còn muốn xem Bạch Kỳ mất mặt chịu khổ!
    Điền Đan chán nản nói.
    Bạch Kỳ luyện thành "Triều Dương cửu thương", cho dù là so với Nhạc Tùng cũng không kém bao nhiêu.
    Khi hắn so tài với Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn dùng năm vạn cân khí lực thi triển thương pháp "Như Ảnh Tùy Hình" , Bạch Kỳ mới thất bại thảm như vậy, nhưng thực lực chân chính của hắn thì vẫn rất mạnh.
    Có thể đảm nhiệm chức vụ đô thống, không có một chút thủ đoạn thì sao làm được?
    ……
    - Nhị Bàn, lui mau!
    Đổng Duyên vội vàng hét lên.
    - Muốn chạy?
    Bạch Kỳ cười lớn một tiếng, trường thương trong tay rung lên. Nhị Bàn chỉ cảm thấy trước mắt lóe lên một tia sáng, rực rỡ giống như ánh mặt trời.
    "Vù!"
    Đổng Duyên vội vàng phóng ra một thanh phi đao, bắn thẳng về hướng Bạch Kỳ.
    Bạch Kỳ rung động trường thương, lập tức gạt phi đao bay đi, đồng thời đâm thẳng về phía trước. "Phập!" một tiếng, trường thương trực tiếp đâm vào ngực Nhị Bàn, sau đó nhanh chóng rút ra.
    "Phụt!"
    Máu tươi bắn ra tung tóe.
    Nơi ngực của Nhị Bàn xuất hiện một lỗ thủng lớn kinh người, máu tươi tuôn ra. Nhị Bàn mở to mắt nhìn về phía Đổng Duyên ở xa xa, muốn nói gì đó nhưng ý thức cuối cùng đã biến mất, cả người ngã rầm xuống.
    - Nhị Bàn!
    Đổng Duyên sắc mặt đại biến.
    - Tiểu đệ!
    Đại Bàn cũng điên cuồng.
    - A Duyên! Các ngươi mau chạy đi!
    Trung niên tóc bạc quát lớn, đồng thời trên mặt hắn hiện lên một lớp sương mù màu trắng, tốc độ của trường kiếm trong tay đột nhiên tăng vọt.
    - Không! Ta phải báo thù cho tiểu đệ!
    Hai mắt Đại Bàn đỏ bừng, giống như đã phát điên.
    - Ha ha! Muốn liều mạng?
    Bạch Kỳ cười lớn:
    - Hôm nay các ngươi một người cũng đừng mong trốn thoát!
    Sau khi luyện thành "Triều Dương cửu thương", Bạch Kỳ chưa bao giờ thi triển một cách thống khoái như vậy. Lúc trước khi vừa mới luyện thành đã bị Đằng Thanh Sơn đả kích một trận, điều này khiến cho hắn rất không cam lòng. Còn hiện tại đối mặt với đám người này, hắn ra tay vô cùng sảng khoái.
    "Xoẹt!"
    Bụng của Đại Bàn bị rạch một thương, máu tươi ứa ra.
    "Cheng!" Trung niên tóc bạc ngăn cản một thương, đồng thời một cước đá bay thân thể Đại Bàn.
    - A Duyên! Ngươi mang Đại Bàn chạy trước đi!
    Trung niên tóc bạc vội vàng nói.
    Đổng Duyên nhìn chắm chằm thi thể của Nhị Bàn, toàn thân khẽ run lên, sau đó quay đầu nhìn về phía Bạch Kỳ, hai mắt cũng ẩn ước đỏ bừng, trầm giọng nói:
    - Thúc! Thúc mang Đại Bàn chạy đi!
    Nói đoạn, cả người hắn bỗng nhiên lao về phía Bạch Kỳ. Đổng Duyên từ lúc bắt đầu chỉ trốn ở phía xa thi triển phi đao, nhưng lúc này hắn lại nhanh chóng tiếp cận.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 105: Trúng độc
    -Ha ha! Chịu chết đi!
    Bạch Kỳ điên cuồng cười lớn. Hắn căn bản không hề để Đổng Duyên vào mắt.
    Một kẻ ngay từ đầu chỉ dám trốn ở xa phóng phi đao, có thể có được mấy phần thủ đoạn?
    - Đại ca!
    Đại Bàn đã bị thương vội vàng hét lên.
    - A Duyên! Bình tĩnh đi!
    Trung niên tóc bạc cũng nôn nóng. Bọn họ đều biết thực lực của Đổng Duyên là yếu nhất trong bốn người, chỉ vì hắn thông minh và thủ đoạn nên mới thành thủ lĩnh. Nếu bàn về thực lực, bất kể là Đại Bàn hay Nhị Bàn cũng có thể dễ dàng đánh bại hắn.
    Đổng Duyên giống như điên cuồng lao đến.
    "Ha ha!" Bạch Kỳ hai tay cầm thương, định đâm chết Đổng Duyên.
    Đúng lúc này…
    Ánh mắt Đổng Duyên thoáng hiện lên thần sắc lạnh lẽo, trong tay áo phải đột nhiên lộ ra một vật dài hình ống màu đen. Hắn đột ngột nhấn vào một cái khe trên ống dài màu đen đó.
    "Chíu!"
    Vài đạo ảo ảnh từ miệng ống đen bắn ra, tốc độ cực nhanh nghe rợn cả người.
    Bạch Kỳ biến sắc: "Không tốt!"
    Ám khí vô danh kia quá nhanh, hắn chỉ kịp vung trường thương trong tay lên, mới miễn cường đỡ được một đạo ảo ảnh trong đó.
    - Tiểu tặc! Chịu chết đi!
    Bạch Kỳ chỉ cảm thấy tay trái và đùi phải đau nhói, nhanh chóng trở nên tê dại. Hắn giận dữ rống lên, muốn giết chết Đổng Duyên kia.
    Nhưng Đổng Duyên lại quay người bỏ chạy:
    - Không sợ chết thì đuổi theo đi!
    Một khi trúng độc, vận động càng mạnh thì khí huyết sẽ lưu thông càng nhanh, tốc độ lan ra của độc cũng sẽ mau hơn. Bạch Kỳ chỉ có thể đứng tại chỗ, căn bản không dám động. Mà Đổng Duyên lại đứng cách đó mười trượng, rõ ràng là không có ý định chạy, ánh mắt đảo qua thi thể của Nhị Bàn, lại nhìn về phía bao tử kim buộc ở chân Lý lão tam.
    Trong đó đều là Tử Kim.
    - Lại đây! Tới đây ta sẽ giết ngươi!
    Bạch Kỳ đột nhiên điểm mạnh vào huyệt vị trên tay trái và đùi phải, đồng thời lập tức xé vải áo, buộc chặt phần vai gần tay tay trái và trên đùi phải, muốn ngăn máu huyết lưu thông.
    Trung niên tóc bạc kia lập tức ôm lấy thi thể Nhị Bàn.
    - Đô Thống đại nhân!
    Một tiếng hô lớn vang lên. Hai người Đằng Thanh Sơn và Điền Đan rốt cuộc cũng hiện thân.
    - Chúng ta đi!
    Đổng Duyên cắn răng, trực tiếp lao đến nhảy lên ngựa.
    Trung niên tóc bạc đặt thi thể Nhị Bàn lên ngựa. Đại Bàn cũng lên ngựa. Mấy người bọn họ lập tức thúc ngựa chạy đi. Những con ngựa mà bọn Đổng Duyên cưỡi đều có thể một ngày đi ngàn dặm, tốc độ trong nháy mắt bộc phát, khiến cho hai người Đằng Thanh Sơn và Điền Đan chỉ có thể đứng nhìn bóng lưng của đối phương.
    Kỳ thật luận về tốc độ, Điền Đan có lẽ không đuổi kịp, nhưng Đằng Thanh Sơn thì lại có thể.
    Có điều…
    Hắn không thể vì giúp Bạch Kỳ trút giận mà bại lộ thực lực
    ……
    Mấy người Đổng Duyên thúc ngựa chạy như bay, trong lòng đau đớn.
    - Tiểu đệ! Tiểu đệ!
    Mắt Đại Bàn ngấn lệ, trong lòng thống khổ.
    Đổng Duyên nghiến răng:
    - Là ta! Là do ta! Nếu như ta sớm lấy Quỷ Linh châm ra, Nhị Bàn sẽ không phải chết!
    Lúc Nhị Bàn rơi vào nguy hiểm, Đổng Duyên căn bản không kịp lấy Quỷ Linh châm ra. Hắn chỉ có thể dùng phi đao ngăn cản, không có cách nào cứu được Nhị Bàn.
    - Đại ca, không thể trách huynh! Vừa rồi huynh căn bản không kịp cứu Nhị Bàn , ta cũng chỉ có thể đứng nhìn!
    Đại Bàn thống khổ.
    - A Duyên, đừng quá đau khổ! Nhị Bàn chết rồi, nhưng cũng may hắn còn lưu lại con cái, xem như huyết mạch vẫn chưa tuyệt!
    Trung niên tóc bạc thở dài nói:
    - Chúng ta bây giờ phải chiếu cố thật tốt cho hai đứa con của hắn!
    "Ừm!" Đổng Duyên trầm ngâm một lát:
    - Thúc! Hoa Phong thành này không thể ở lại được nữa. Chúng ta hãy quay về, mang theo tiền tài lập tức rời khỏi Hoa Phong thành, rời xa Giang Ninh quận!
    "Hả?" Trung niên tóc bạc cả kinh.
    - Đại ca! Nhân mã chúng ta cực khổ xây dựng nên ở Hoa Phong thành không cần nữa sao?
    Đại Bàn nhìn Đổng Duyên. Nhân mã dưới trướng bọn họ đều là người địa phương, đều có gia đình. Bảo những người bình thường này theo họ xông pha thiên hạ căn bản là chuyện không thể nào.
    - Cần bỏ thì phải bỏ, nghĩ nhiều như vậy làm gì! Chúng ta có thể tạo dựng ở Hoa Phong thành này một mảnh thiên địa riêng thì ở nơi khác có thể còn tốt hơn. Hơn nữa thằng khốn của Quy Nguyên tông kia, Đổng Duyên ta nhất định có một ngày phải lấy mạng nó!
    Đổng Duyên nghiến răng nghiến lợi nói.
    - Trúng Quỷ Linh châm hắn có chết không?
    Trung niên tóc bạc hỏi.
    - Hừ! Nếu hắn do dự không quyết, đợi khi độc khuếch tán ra thì hắn sẽ chết chắc. Nhưng nếu như hắn tàn nhẫn một chút với bản thân thì sẽ không chết, cao lắm chỉ thành người tàn phế thôi!
    Đổng Duyên cười lạnh:
    - Cho dù là phế nhân, giết chết huynh đệ ta, ta nhất định phải tự tay giết hắn!
    Sau đó đám người Đổng Duyên lập tức phi nhanh về Hoa Phong thành.
    Giữa trưa hôm đó, bọn họ mang theo con cái gia thất lặng lẽ rời khỏi Hoa Phong thành, tiếp tục lưu lạc thiên hạ.
    ……
    - Đô Thống đại nhân! Ngài không sao chứ?
    Điền Đan liền hỏi.
    Đằng Thanh Sơn lúc này lại phát hiện ra chiếc túi buộc trên chân của thi thể bên cạnh, trong túi lộ ra màu sắc của tử kim. Hắn giật mình: "Không ngờ lại là tử kim! Khó trách Bạch Kỳ lại âm thầm động thủ, thì ra là vì muốn nuốt trọn chỗ tử kim này mà không cho người trong tông phái biết!"
    Hắn lập tức đưa tay mở chiếc túi ra, hốt tử kim bỏ vào trong túi.
    - Đằng Thanh Sơn! Ngươi làm gì vậy?
    Bạch Kỳ hét lên.
    - Chỗ tử kim này là do người kia lén mang ra, đương nhiên là phải mang về!
    Đằng Thanh Sơn bình tĩnh nói.
    Bạch Kỳ nghiến răng nghiến lợi, trong lòng thống hận.
    Hắn một mình âm thầm truy sát trung niên hán tử kia vì cái gì? không phải là vì tử kim kia sao? Nhưng hiện tại bị hai người Đằng Thanh Sơn phát hiện, hắn căn bản không có cơ hội một mình độc chiếm. Trừ phi… hắn có thể giết chết hai người Đằng Thanh Sơn và Điền Đan. Nhưng hắn hiểu rất rõ thực lực của Đằng Thanh Sơn.
    Hắn tình nguyện cùng bốn người vừa rồi đánh mười trận cũng không muốn đánh một trận với Đằng Thanh Sơn .
    Tử Kim không lấy được, bản thân còn bị trúng độc, thật đúng là trộm gà không được lại mất nắm gạo.
    - Chà chà! Đô Thống đại nhân! Điền Đan huynh! Túi tử kim này ít nhất cũng phải mười cân, thậm chí còn có thể hơn mười cân.
    Đằng Thanh Sơn xách túi vải cảm thán nói. Cùng một thể tích, tử kim so với hoàng kim nặng hơn nhiều. Đây cũng là nguyên nhân mà "Thiên kiếm" của Tần Lĩnh Thiên Đế trong truyền thuyết lại cần đến hơn trăm cân Tử Kim.
    Dù sao lợi kiếm bình thường cũng chỉ nặng vài cân, còn "Thiên kiếm" lại hơn trăm cân. Một túi nhỏ tử kim nặng mười cân cũng có thể hiểu được.
    - Mười cân tử kim?
    Điền Đan sợ hãi than:
    - Vậy chính là một ngàn cân hoàng kim, cũng là một trăm vạn lượng bạc. Đây là một khoản tiền cực lớn. Khu mỏ tử kim của Quy Nguyên tông ta một tháng cũng chỉ kiếm được mấy chục cân tử kim mà thôi. Đám người này thật có thủ đoạn, không ngờ trộm được đến mười cân mà không bị phát hiện!
    Mỗi tháng lấy trộm một cân, Quy Nguyên tông căn bản không thể phát hiện. Dù sao khai thác tử kim, sản lượng mỗi tháng không thể hoàn toàn như nhau.
    "Mười cân!" Bạch Kỳ càng thêm đau xót. Lương tháng của đô thống là một ngàn lượng bạc, nhưng trừ đi các khoản chi tiêu ăn uống hàng ngày, một năm hắn chỉ còn lại chừng ba đến năm ngàn lượng bạc, muốn tích lũy được một trăm vạn lượng bạc thì trăm năm cũng không đủ.
    - Đại nhân!
    - Đại nhân! Ở đây xảy ra chuyện gì?
    Vài binh vệ từ xa chạy lại, cung kính hỏi.
    - Đô Thống đại nhân! Ngài còn đi được không?
    Điền Đan lo lắng hỏi.
    - Hai người các ngươi!
    Bạch Kỳ chỉ vào hai tên binh vệ, hét lên:
    - Dìu ta lên núi!
    Hai tên binh vệ bất đắc dĩ, đành phải làm theo mệnh lệnh, dìu Bạch Kỳ dậy.
    Đằng Thanh Sơn liếc nhìn Bạch Kỳ, chỉ thấy sắc mặt của hắn trắng bệch, lộ ra vẻ thống khổ.
    Vừa đi được khoảng hai mươi trượng, Bạch Kỳ vội vã hét lên:
    - Mau đặt ta xuống! Mau!
    Hai binh vệ kia bị dọa đến ngây người.
    - Cút!
    Bạch Kỳ vội vã vung tay phải lên, đánh bay hai tên binh vệ kia qua một bên, sau đó lập tức đặt mông ngồi xuống, xé toạc ống quần chân phải của mình.
    "Roẹt!"
    Cả ống quần bị xé ra.
    "Cái gì!" Đằng Thanh Sơn và Bạch Kỳ vừa nhìn thấy liền biến sắc. Chỉ thấy chân phải của Bạch Kỳ phồng to lên, biến thành màu đen sẫm.
    - Đây là loại độc gì?
    Điền Đan kinh hô.
    "Độc này không ngờ lại lợi hại như vậy!" Bạch Kỳ vốn cho rằng có thể dùng nội kình để chống đỡ được, không ngờ hắn đã phong bế huyệt đạo, lại còn dùng vải buộc thật chặt, nhưng chỉ có thể làm giảm tốc độ lây lan, căn bản không thể ngăn chặn được:
    - Điền Đan! Hai người các ngươi có biết đây là độc gì không? Có biết phương pháp giải độc nào không?
    Điền Đan lắc đầu.
    Đằng Thanh Sơn cũng lắc đầu.
    Đối với độc Đằng Thanh Sơn hoàn toàn không sợ, bởi vì "trọng tâm" tu luyện của hắn chính là khống chế thân thể. Khi còn ở kiếp trước, hắn đã có thể khống chế khí huyết lưu động, khống chế nhịp tim giảm xuống …vv. Còn ở kiếp này, khả năng khống chế thân thể của hắn càng lợi hại hơn. Vô luận là cơ nhục, màng da, đầu khớp xương, lục phủ ngũ tạng …vv, hắn đều có thể khống chế được. Thân thể trong nháy mắt có thể cao lên hoặc thấp đi vài tấc. Thậm chí hắn còn có thể khống chế một khu vực cục bộ, trong thời gian ngắn ngừng lưu chuyển khí huyết.
    Độc truyền đi nhờ vào huyết dịch lưu chuyển. Khí huyết không lưu thông, độc đương nhiên cũng không thể truyền khắp toàn thân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho trung cấp cường giả ở thế giới kiếp trước trở nên đáng sợ. Còn nội kình cao thủ, mặc dù thực lực mạnh nhưng cũng chỉ là nhờ vào nội kình, khả năng khống chế cơ nhục và gân cốt của mình quá kém, không cần phải nói đến khống chế khí huyết lưu thông.
    ……
    Bản thân Đằng Thanh Sơn không sợ, nhưng hắn lại không thể giúp được người khác.
    - Đô thống đại nhân! Chất độc này lan ra càng lúc càng nhanh!
    Điền Đan vội nói. Mắt thấy vùng màu đen trên chân Bạch Kỳ đang mở rộng, lan đến bắp đùi, hắn cũng cảm thấy khiếp sợ.
    Bạch Kỳ thét lên:
    - Có đao không?
    - Không có!
    - Tôi có chủy thủ!
    Một binh vệ bên cạnh la lên.
    - Đưa cho ta!
    Bạch Kỳ lập tức nhận lấy chủy thủ từ trong tay binh vệ kia, trực tiếp rạch một vết trên đùi. Huyết dịch màu đen lập tức chảy ra.
    Chỉ trong chốc lát, Bạch Kỳ lại chửi rủa: "Hoàn toàn tê dại rồi! Đây là độc gì vậy? Cho máu chảy ra hoàn toàn không có một chút tác dụng nào!" Bạch Kỳ cảm giác được rất rõ độc tố đang lan ra không ngừng, một khi kéo dài đến nơi yếu hại, hắn nhất định phải chết không thể nghi ngờ.
    Mồ hôi lạnh toát ra trán Bạch Kỳ, toàn thân khẽ run lên.
    "Xoẹt!"
    Hắn xé rách y phục thân trên, chỉ thấy tay trái lúc này cũng biến thành đen sẫm, phồng lên.
    "Làm sao bây giờ? Làm sao? Ta không thể chết, không thể chết được!" Bạch Kỳ cuống đến mức toàn thân run lên, mồ hôi lạnh toát ra.
    - Đô Thống đại nhân, còn chần chờ sẽ không cứu được đâu!
    Điền Đan hét lên.
    Bạch Kỳ rùng mình một cái, sau đó nhìn vào bắp đùi và tay trái đen sẫm đã phồng lên. Hắn cắn răng, đột ngột vung chủy thủ lên.
    "Phập!" "Phập"
    Bắp đùi và cánh tay trái đều bị chặt đứt.
    Chỉ thấy máu tươi chảy ra từ nơi bị cắt đều là màu đỏ.
    "A!" Bạch Kỳ phát ra một tiếng kêu thống khổ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 106: Điều tra đến cùng
    Một chân và cánh tay trái bị chặt bỏ, cho dù trước đó Bạch Kỳ đã phong bế yếu huyệt, nhưng máu vẫn không ngừng chảy ra.
    Bạch Kỳ sắc mặt tái xanh, ánh mắt ảm đạm.
    - Nhanh! Nhanh giúp ta cầm máu! Nhanh!
    Giọng nói của Bạch Kỳ cũng có chút vô lực.
    Điền Đan bên cạnh sốt ruột, lập tức ngồi xuống xé một mảnh áo ngoài đã rách nát của Bạch Kỳ, sau đó dùng sức buộc chỗ đứt lại thật chặt. Dù sao với kiểu trực tiếp chém đứt một chân như thế này, phong bế huyệt đạo cũng không được bao nhiêu tác dụng. Nếu cứ để máu chảy ra như vậy, hoàn toàn có thể khiến cho người ta mất máu quá nhiều mà chết.
    Vết thương trên đùi phải và tay trái đều đã được cầm máu.
    Bạch Kỳ môi trắng bệch, sắc mặt tái nhợt không một chút máu, ánh mắt ảm đạm, dường như đã bắt đầu rơi vào trạng thái mê man.
    - Nhanh! Khiêng đô thống đại nhân lên núi!
    Đằng Thanh Sơn ở bên cạnh nhìn các binh vệ quát lên:
    - Còn nữa! Ngươi! Ngươi nữa! Hai người các ngươi nhanh chóng phi ngựa đến Hoa Phong thành, tìm đại phu tốt nhất đến đây! Nhanh!
    - Vâng thưa đại nhân!
    Những binh vệ này cũng sợ đến ngây người, bởi vì đô thống đại nhân chính là thủ lĩnh một doanh của Hắc Giáp quân. Lập tức có hai binh vệ nhanh chóng chạy đến chiến mã, còn các binh vệ khác lập tức khiêng Bạch Kỳ chạy lên núi.
    Hai người Đằng Thanh Sơn và Điền Đan đi phía sau xa xa.
    Sắc mặt Điền Đan vẫn kinh hãi như trước, quay đầu nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn lão đệ! Lần này chúng ta đùa hơi quá rồi!
    - Đúng là đùa hơi quá!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Nếu như Đằng Thanh Sơn và Điền Đan lộ diện ngay từ đầu, doạ cho đối phương bỏ chạy thì sẽ không xảy ra chuyện như vậy. Kỳ thật lúc đầu bọn họ chỉ muốn xem Bạch Kỳ chịu khổ, nhưgn nhìn thấy Bạch Kỳ chiếm thượng phong, trong lòng quả thật không thoải mái. Ai ngờ chỉ trong nháy mắt Bạch Kỳ đã trúng chiêu.
    - Việc này cũng không thể trách chúng ta! Chúng ta không hề muốn hại hắn, ai mà biết tên tiểu tử kia lại có ám khí ác độc như vậy! Trách thì chỉ có thể trách số mạng của Bạch Kỳ không tốt!
    Điền Đan lập tức cười lạnh nói.
    Ở thời đại hỗn loạn này chẳng có ai là người nhát gan.
    - Thanh Sơn lão đệ! Chuyện chúng ta nhìn lén tốt nhất đừng nên nói ra. Mặc dù không phải là chuyện lớn, nhưng truy cứu ra cũng rất là phiền phức.
    Điền Đan nói.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu, cười nói:
    - Yên tâm! Đệ cũng không rãnh rỗi tự tìm phiền toái cho mình!
    Một đô thống của Hắc Giáp quân bị thương như vậy, Quy Nguyên tông tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua.
    - Đệ và ta đều không nói thì ai biết được!
    Điền Đan cười nhạt nói:
    - Kỳ thật nhìn thấy Bạch Kỳ cũng có ngày hôm nay, lão ca ta trong lòng lại rất thống khoái. Ha ha! Trước đây nhìn hắn tác oai tác quái, có bao giờ hắn nghĩ đến sẽ có ngày này cơ chứ! Hà hà! Tự gây nghiệt thì không thể trách được người khác!
    Đằng Thanh Sơn nhìn theo hướng Bạch Kỳ được khiêng lên núi. Đối với Bạch Kỳ, hắn vốn không hề có một chút hảo cảm nào.
    - Hắn cả đời này xem như tàn phế rồi!
    Đằng Thanh Sơn lạnh nhạt nói.
    - Bị đứt một chân thì đứng còn không xong. Lại còn đứt một cánh tay. Đúng là tàn phế! Coi như xong rồi!
    Điền Đan thoáng nhìn túi tử kim trong tay Đằng Thanh Sơn, cười nhạo nói:
    - Bất quá.. có thể trách được ai? Bạch Kỳ rõ ràng là thèm muốn túi tử kim này, cho nên mới ngầm ra tay ý đồ độc chiếm. Đúng là trộm gà không được còn mất nắm gạo, có bị tàn phế cũng không trách được ai!
    Đằng Thanh Sơn liếc nhìn túi tử kim trong tay.
    "Tiền tài động lòng người!" Hắn hiểu rất rõ sức mạnh của kim tiền. Tại thế giới ngầm ở kiếp trước, các sát thủ sở dĩ tiếp nhân nhiệm vụ giết người, chẳng phải cũng là để nhận kim tiền hay sao?
    Tiền và quyền lực, từ xưa đến nay đều có sức mạnh vô cùng lớn.
    ……
    Ngay khi binh vệ mang Bạch Kỳ tàn phế hôn mê lên đến trên núi, cả khu mỏ đều náo động. Tất cả các quân sĩ Hắc Giáp quân đều chấn kinh.
    Đại đội trưởng Hồ Đồng của Thành vệ đội Hoa Phong thành, từ xa nhìn thấy các quân sĩ Hắc Giáp quân khiêng Bạch Kỳ đi lên, sắc mặt lộ vẻ khó coi: "Ta biết mà! Bạch Kỳ vừa rồi đi theo, khẳng định không phải là chuyện tốt. Quả nhiên là vậy! Thủ đoạn của tên Đổng Duyên kia quả thật âm độc, ngay cả Bạch Kỳ cũng bại trong tay hắn!"
    "Chuyện này đúng là phiền toái! Phiền toái lớn rồi!" Hồ Đồng đứng trong khu mỏ, trên trán đầy mồ hôi hột, đầu óc trở nên rối bời.
    "Bạch Kỳ bị đứt một chân và cánh tay, xem như xong rồi! Quy Nguyên tông nhất định sẽ không bỏ qua, sẽ điều tra xuống… Lúc đó Bạch Kỳ là theo tên thủ hạ của Đổng Duyên xuống núi. Hắn cũng đã nhìn thấy chính ta lục soát người, chắc hẳn đã biết ta bị mua chuộc!" Hồ Đồng trong lòng lo lắng.
    Khu mỏ là nơi Quy Nguyên tông cực kỳ coi trọng.
    Cả gan bị mua chuộc, một khi bị phát hiện chính là tử tội.
    "Không! Bạch Kỳ chưa chắc đã để ý ta kiểm tra tên hán tử kia. Có lẽ hắn sẽ không tìm ta gây phiền toái!" Hồ Đồng trên trán đổ mồ hôi hột, nhưng hắn cũng không hề để ý.
    Giờ phút này, tự đáy lòng hắn vẫn không cam, không cam chịu sự nghiệp của mình lại sụp đổ như vậy, trong lòng vẫn còn có một tia hy vọng.
    Hắn cắn răng một cái!
    "Không màng gì nữa, mạng nhỏ là quan trọng nhất! Mặc kệ, cứ chuẩn bị trước là hơn! Trước tiên về Hoa Phong thành nghe ngóng tin tức rồi hãy hành động !" Hồ Đồng trong lòng quyết định.
    ……
    Bên trong khu mỏ, phía ngoài nơi ở của Bạch Kỳ, năm vị bách phu trưởng đều tụ tập cùng một chỗ.
    - Bạch Kỳ đô thống bị thương đến mức này, hiện tại chúng ta nên làm gì đây?
    Lưu Hòa thấp bé có chút lo lắng:
    - Canh giữ khu mỏ mà lại để cho đô thống trở thành tàn phế, cấp trên nhất định sẽ trách tội xuống!
    - Hừ! Các thống lĩnh đại nhân còn chưa có hồ đồ đến như vậy đâu!
    Vạn Phàm Tường cao gầy hai mắt híp lại cười nhạo nói:
    - Chuyện trải qua chúng ta cũng đều biết cả rồi. Việc này căn bản là do Bạch Kỳ tự làm tự chịu, có thể trách ai? Đừng nói là bị tàn phế, cho dù có chết cũng là do hắn tự chuốc lấy!
    Vạn Phàm Tường lúc này căn bản không để Bạch Kỳ vào mắt.
    Trước đây Bạch Kỳ sở dĩ khiến cho người khác kính sợ, chính là vì thân phận "đô thống" của hắn. Còn hiện tại thân thể đã tàn phế, còn muốn làm đô thống hay sao? Tự nhiên có người trong lòng đã không để tâm đến Bạch Kỳ.
    - Nói những chuyện này cũng vô dụng, vậy thì nói làm gì!
    Điền Đan lớn tiếng nói:
    - Hiện tại có ba việc chúng ta cần làm. Thứ nhất là mời đại phu chữa trị cho Bạch Kỳ đô thống. Thứ hai là điều tra xem tử kim nhiều như vậy, rốt cuộc là như thế nào bị trộm mang ra ngoài. Thứ ba là lập tức đem chuyện này báo cho Giang Ninh quận thành, để cho các thống lĩnh và tông chủ quyết định!
    Đỗ Hồng và Đằng Thanh Sơn cũng đều đồng ý với Điền Đan .
    - Đại phu đã đi mời rồi!
    Đỗ Hồng lớn tiếng nói:
    - Nếu đã như vậy, ta sẽ tự mình đi một chuyến! Mang theo vài người trở về Giang Ninh quận thành, đem tin tức này nói cho các vị thống lĩnh đại nhân!
    - Ừm! Vậy phải phiền lão Đỗ ngươi rồi!
    Điền Đan gật đầu.
    Mấy người bọn Đằng Thanh Sơn lập tức phân công ra. Đỗ Hồng tự mình dẫn hơn mười tinh anh của Hắc Giáp quân, ngựa không dừng vó chạy về Giang Ninh quận thành. Còn Đằng Thanh Sơn và ba bách phu trưởng còn lại cũng bắt đầu điều tra xem tử kim rốt cuộc làm cách nào bị trộm mang ra ngoài !.
    Điều tra đến cùng!
    ……
    Bốn bách phu trưởng bọn Đằng Thanh Sơn và Điền Đan tụ tập cùng một chỗ.
    - Người của các vị có tra được tin tức hữu dụng nào không?
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phía ba người còn lại:
    - Phía bên ta không thu hoạch được gì!
    - Không có!
    Điền Đan lắc đầu.
    - Không tra ra được một chút gì cả!
    Hai người Vạn Phàm Tường và Lưu Hòa cũng lắc đầu.
    Vạn Phàm Tường chửi mắng:
    - Đám khốn khiếp này thật là có thủ đoạn! Khu mỏ tử kim canh phòng nghiêm ngặt như thế, vậy mà vẫn có thể đem mười cân tử kim ngoài. Rốt cuộc là làm cách nào để mang ra chứ?
    Điền Đan nói:
    - Chúng ta hiện tại cũng biết được một chút tin tức. Người chết kia gọi là Lý lão tam, làm việc ở khu mỏ thứ hai phía nam. Đó là khu mỏ hoàng kim, sao có thể lấy được tử kim?
    Đằng Thanh Sơn cũng nhíu mày.
    Công nhân của khu mỏ tử kim căn bản không thể tiếp xúc với nhân công của bốn khu mỏ khác, ngay cả nơi sinh hoạt cũng tách xa nhau, căn bản không cách nào gặp mặt.
    - Có hai khả năng!
    Đằng Thanh Sơn cau mày nói:
    - Thứ nhất là trong một trăm quân sĩ Hắc Giáp quân giám sát dưới trướng của ta có nội tặc. Hắn âm thầm giấu giếm tử kim, sau đó tìm mọi cách giao cho Lý lão tam. Có điều các quân sĩ Hắc Giáp quân giám sát tại khu mỏ tử kim đều không được phép rời khỏi khu vực của mình. Quản lý rất nghiêm ngặt, cho nên khả năng có nội tặc là không cao!
    Trong số năm khu mỏ lớn, phụ trách trông coi khu mỏ tử kim là xui xẻo nhất, Đằng Thanh Sơn xem như đã lĩnh hội được điều này.
    Hiện tại trong số năm bách phu trưởng, áp lực lên hắn là lớn nhất, bởi vì chuyện lần này vô cùng nghiêm trọng. Không phải là chuyện Bạch Kỳ bị tàn phế, mà là mười cân tử kim bị mang ra ngoài.
    Mười cân tử kim chính là một trăm vạn lượng bạc, đây chính là một khoản tiền rất lớn.
    Một Bạch Kỳ đối với Quy Nguyên tông mà nói cũng chỉ là một hậu thiên cao thủ, cái mạng của hắn còn chưa đáng giá một trăm vạn lượng bạc.
    - Lần này có thể trộm mười cân ra ngoài, vậy lần sau cũng có thể trộm mười cân!
    Đằng Thanh Sơn nghiêm túc nói:
    - Quy Nguyên tông tuyệt đối không cho phép loại chuyện này phát sinh. Bạch Kỳ bị tàn phế là việc nhỏ, tử kim bị trộm ra ngoài mới là chuyện lớn. Nhất định cần phải điều tra ra phương pháp lấy trộm, nếu không… sau này không được yên ổn đâu!
    Ba bách phu trưởng còn lại đều gật đầu.
    Mỏ vàng ở Thiết Liên sơn này chính là bảo bối của Quy Nguyên tông, ngay cả các thế lực khác như Thanh Hồ đảo cũng thèm thuồng. Quy Nguyên tông cho dù liều mạng cũng phải bảo vệ bảo bối này.
    Hiện tại có người dám trộm tử kim, Quy Nguyên tông sao có thể dễ dàng bỏ qua?
    - Thanh Sơn huynh đệ! Vừa rồi đệ nói có hai khả năng, một là trong quân sĩ Hắc Giáp quân có nội tặc, vậy khả năng còn lại thì sao?
    Điền Đan hỏi.
    Đằng Thanh Sơn nhìn về hang mỏ phía xa nói:
    - Hang mỏ sâu như vậy, để khai thác tử kim, đám thợ mỏ phải liều mạng đào sâu xuống dưới. Nhiều năm trôi qua, số lượng hang ngầm bên trong rất nhiều. Ta nghĩ… có thể khu mỏ tử kim và hoàng kim có một hang động thông nhau dưới lòng đất, khiến cho nhân công của khu mỏ tử kim có thể tiếp xúc với nhân công của khu mỏ hoàng kim.
    Hai người Điền Đan và Vạn Phàm Tường đều ngẩn ra.
    Nhưng Lưu Hòa lại lắc đầu:
    - Thanh Sơn huynh đệ! Các quân sĩ giám sát không phải thường xuyên đi trước dò xét sao? Binh vệ và quân sĩ Hắc Giáp quân giám sát khu mỏ hoàng kim cũng sẽ đi xuống dò xét. Nếu như hai bên thông nhau, hẳn sẽ bị phát hiện mới đúng!
    - Thông rồi lại lấp kín!
    Đằng Thanh Sơn nói:
    - Việc này không phải là không có khả năng!
    Đằng Thanh Sơn từ đáy lòng không tin quân sĩ dưới trướng của mình lại xuất hiện, bởi vì ở phương diện này quân kỷ của Quy Nguyên tông rất nghiêm ngặt. Một khi bị phát hiện, hậu quả không thể tưởng tượng nổi.
    - Tra! Chỉ có thể điều tra đến cùng!
    Điền Đan nói.
    - Chúng ta cứ tận lực điều tra là được! Tra không ra, chúng ta cũng chẳng có cách nào!
    Lưu Hòa khẽ cười nói.
    - Đại nhân! Đại nhân! Đô thống đại nhân đã tỉnh rồi!
    Đột nhiên một quân sĩ Hắc Giáp quân trông nom Bạch Kỳ chạy đến.
    - Tỉnh rồi?
    Bốn người Đằng Thanh Sơn đều đứng lên.
    - Hỏi Bạch Kỳ thử xem, hắn nhất định là biết gì đó!
    Điền Đan nói:
    - Nếu không thì sao lại hắn lại đuổi giết Lý lão tam kia!
    Bốn người bách phu trưởng lập tức chạy đến nơi ở của Bạch Kỳ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 107: Ký Hồng đến
    Lúc này là giữa trưa.
    Bốn người Đằng Thanh Sơn iến vào nơi ở của Bạch Kỳ. Đằng Thanh Sơn vừa bước vào phòng đã ngửi thấy một mùi máu tươi nhàn nhạt và mùi vị thảo dược. Mặc dù đại phu còn chưa đến, nhưng binh vệ và quân sĩ tại khu mỏ này nhiều như vậy, cũng có người biết một số phương pháp trị liệu đơn giản, cho nên đã trị liệu sơ qua cho Bạch Kỳ.
    Cũng mau mà Bạch Kỳ nội kình hùng hậu, cho nên chỉ hôn mê hai ba canh giờ đã tỉnh dậy .
    - Đô thống đại nhân!
    Điền Đan chắp tay nói:
    - Lão Đỗ đã tự mình dẫn người trở về Giang Ninh quận thành, báo lại chuyện này với tông phái!
    Bạch Kỳ lúc này khuôn mặt tái nhợt âm trầm, ánh mắt trở nên âm độc, không còn vẻ tiêu sái như trước nữa.
    - Điều tra được thân phận những kẻ giao thủ với ta chưa?
    Bạch Kỳ lạnh lùng nói.
    - Thưa… vẫn chưa! Thuộc hạ và Thanh Sơn lão đệ đều không nhận ra được mấy tên đó, mà những người khác thì lại không chứng kiến!
    Điền Đan chắp tay nói.
    - Phế vật!
    Bạch Kỳ đang ngồi ở trên giường đột nhiên bật dậy, giận dữ quát mắng:
    - Hai người các ngươi không nhận ra, chẳng lẽ lại không biết vẽ? Vẽ một bức hoạ đi thăm dò cho ta. Điều tra thân phận của tên tiểu tử kia, còn có một tên tóc bạc và một tên mập mạp. Nhanh đi! Tra ra cho ta, nhất định phải bắt được mấy tên đó!
    Bạch Kỳ hai mắt tựa như phun lửa, cả người giống như phát điên.
    Phế vật?
    Điền Đan sắc mặt lạnh lẽo, liếc mắt nhìn Bạch Kỳ một cái, nhưng lại nhịn xuống không nói gì.
    Trong mắt đám người Vạn Phàm Tường cũng thoáng hiện lên vẻ khinh thường. Trước đây danh tiếng của Bạch Kỳ không được tốt, hiện tại đã trở phế tàn phế, vây mà còn ra vẻ đô thống hay sao!
    Ánh mắt Bạch Kỳ đảo qua bốn người trước mặt, trong lòng càng thêm giận dữ: "Đám hỗn đản này! Vừa nhìn thấy ta tàn phế thì đã không khinh thường!"
    Mặc dù căm hận, nhưng Bạch Kỳ cũng không dám làm quá, bởi vì hắn hiểu rõ… một tên tàn phế như vậy, vị trí đô thống nhất định không thể ngồi được nữa. Sau này cô độc một mình, nếu như đắc tội với bốn người trước mắt, đối phương hoàn toàn có thể sau này hành hạ hắn.
    - Đô thống đại nhân!
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng:
    - Việc điều tra thân phận tặc nhân chúng tôi đương nhiên phải làm, có điều hiện quan trọng nhất chính là tử kim rốt cuộc bị trộm ra ngoài như thế nào. Không biết đô thống đại nhân có tin tức gì không?
    Hai mắt Bạch Kỳ sáng lên, lập tức quát lớn:
    - Đi! Nhanh lên! Bắt ngay tên Hồ Đồng cho ta! Chính hắn là nội tặc!
    Thanh âm gào thét vang vọng trong phòng, khiến cho đám người Đằng Thanh Sơn trong lòng giật mình.
    - Hồ Đồng?
    Bốn người Đằng Thanh Sơn đều ngẩn ra. Cái tên đại đội trưởng giỏi nịnh nọt của Thành vệ đội Hoa Phong thành lại chính là nội tặc?
    - Đi!
    Điền Đan là người thứ nhất quay đầu rời khỏi phòng. Ba người còn lại cũng lập tức đi theo.
    Trong phòng lúc này chỉ còn lại Bạch Kỳ cùng với một binh sĩ Hắc Giáp quân trông nom hắn. Bạch Kỳ trong mắt lóe lên hung quang, đảo qua tên lính bên cạnh, quát lên:
    - Ngươi cũng cút ra ngoài đi!
    Tên binh sĩ kia bị dọa đến nhảy dựng lên, lậo tức chạy ra ngoài.
    Bạch Kỳ ngồi trên giường, vén tấm chăn lên, nhìn chân tay tàn phế đã được băng bó. Hắn yên lặng, nước mắt chảy xuống: "Ta… Chân của ta… Tay của ta…" Bạch Kỳ toàn thân run rẩy, trong đầu nhất thời hiện lên vô số ý niệm. Hắn dương như nhìn thấy cuộc sống như như ác mộng sau này.
    "Xong hết rồi! Ta đã xong hết rồi!"
    Bạch Kỳ bỗng cúi đầu bật khóc. Một lúc lâu sau, hắn đột nhiên ngẩng đầu lên, trong mắt hiện lên vẻ điên cuồng tàn nhẫn.
    "Ta nhất định phải giết chết thằng khốn phóng ám khí kia, nhất định! Còn có tên Hồ Đồng, chính hắn đã thả cho tên thợ mỏ kia đi qua!" Đến lúc này, Bạch Kỳ đã thống hận tất cả: "Còn mấy tên bách phu trưởng bọn Điền Đan và Đằng Thanh Sơn, bọn chúng hiện tại trong lòng đều xem thường ta!"
    Hắn muốn trả thù, nhưng hắn cảm thấy mình lại không có năng lực để trả thù.
    "A a a!" Bạch Kỳ ngước đầu phát ra tiếng gào thống khổ và giận dữ.
    Đột nhiên Bạch Kỳ lại cảm thấy đầu óc choáng váng, liền vô lực ngã xuống giường. Dù sao hắn mất máu quá nhiều, vừa mới thức tỉnh, hiện tại tâm tình dao động quá mạnh, lại vừa nổi điên gào lên, thân thể tự nhiên không chịu được, lâm vào trạng thái mê man.
    Bốn người Đằng Thanh Sơn lo lắng về chuyện Hồ Đồng, cho nên cũng không ra lệnh cho Hắc Giáp quân quân, tự mình đến nơi ở của Hồ Đồng.
    - Bốn vị đại nhân! Hồ Đồng đại nhân sáng hôm nay đã quay về Hoa Phong thành. Nghe nói là ngài ấy biết một vị danh y tại Hoa Phong thành, cho nên đi mời vị danh y kia đến đây chữa trị cho đô thống.
    Đối mặt với bốn người Đằng Thanh Sơn, một tên binh vệ sợ hãi nói.
    Bốn người Đằng Thanh Sơn nhìn nhau.
    - Đi thôi!
    Điền Đan thở dài một tiếng, liền quay đầu lại.
    - Quả nhiên tên Hồ Đồng kia là nội tặc!
    Vạn Phàm Tường cười lạnh nói:
    - Có điều tên Hồ Đồng này cũng thông minh, nhìn thấy Bạch Kỳ bị trọng thương tàn phế, biết không ổn liền chạy ngay!
    - Hắn đi từ buổi sáng, hiện tại đã là giữa trưa, chúng ta làm sao đuổi kịp!
    Lưu Hòa thở dài nói.
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu:
    - Truy đuổi Hồ Đồng là không có khả năng! Bây giờ chúng ta phải điều tra thật kỹ tử kim bị mất như thế nào!
    - Ừm! Trước tiên hãy xem xét những chỗ sâu trong hang mỏ, xem thử có nơi nào thông với khu mỏ hoàng kim hay không. Nhất định phải tra thật kỹ!
    ……
    Các nhân công của khu mỏ tử kim từng người bắt đầu bị thẩm vấn. Hế người nói ra có thông đạo nối liền đến hoàng kim khu, chẳng những không bị trừng phạt mà còn được khen thưởng một ngàn lượng bạc.
    Nhưng không có một nhân công nào biết.
    Thẩm vấn không được, quân sĩ Hắc Giáp quân chỉ có thể bắt đầu dò xét cẩn thận những hang mỏ khu tử kim. Các binh vệ bình thường cũng bắt đầu dò xét các hang mỏ hoàng kim. Cả khu mỏ tạm thời đình chỉ khai thác, các thợ mỏ đều nghỉ ngơi tại nơi ở của mình.
    ……
    Tất cả các quân sĩ Hắc Giáp quân đều bận rộn, đám người Đằng Thanh Sơn cũng đều mệt mỏi .
    Rất nhanh trời đã tối đen .
    - Đại nhân! Đại phu đến rồi! Đại phu đến rồi!
    Một binh vệ chạy đến thông báo.
    Đằng Thanh Sơn liếc mắt đã nhận ra, tên binh vệ này chính là một trong hai ngườ mà mình đã sai đi mời đại phu, lập tức quát lên:
    - Đại phu đang ở đâu?
    - Đã đến chỗ đô thống đại nhân rồi!
    Tên binh vệ đáp.
    - Đi! Chúng ta đi xem một chút!
    Vạn Phàm Tường đứng dậy, cùng bốn người Đằng Thanh Sơn đi đến chỗ ở Bạch Kỳ .
    Mới vừa đi đến ngoài cửa, đã nghe được những tiếng chửi mắng từ trong phòng truyền ra.
    - Cút ra ngoài! Cút đi!
    Rất nhanh đã thấy một lão già tóc bạc chật vật chạy ra, vừa nhìn thấy bốn người Đằng Thanh Sơn, liền chắp tay:
    - Bốn vị đại nhân!
    - Thế nào rồi?
    Đằng Thanh Sơn lên tiếng hỏi.
    Đại phu kia lập tức cung kính đáp:
    - Vị đại nhân trong phòng thân thể không việc gì, mặc dù bị trọng thương như vậy, nhưng vẫn có thể duy trì. Hiện tại chỉ cần điều dưỡng cẩn thận, sau đó bồi bổ cho thật tốt là được!
    Bị tàn phế, cho dù có mời được đại phu tốt đến mấy, nhiều nhất chỉ có thể điều trị tốt thân thể. Tay chân bị mất có thể mọc lại được sao?
    Nếu như tại xã hội kiếp trước của Đằng Thanh Sơn, đứt tay chân như vậy hoàn toàn có thể trừ hết độc tố, sau đó nối lại. Có điều đây là cổ đại, không phải là xã hội khoa học kỹ thuật của kiếp trước.
    - Điền Đan! Lưu Hòa! Mấy người ác ngươi ở bên ngoài phải không? Vào đây cho ta!
    Tiếng gào của Bạch Kỳ từ trong phòng truyền ra:
    - Ta bảo các ngươi bắt ngay Hồ Đồng đến đây, thế người đâu rồi? A! Mấy người các ngươi vào đây cho ta!
    - Tên Hồ Đồng đã sớm chạy thoát, bọn thuộc hạ cũng không có biện pháp. Đô thống đại nhân! Ngài thân thể trọng thương, hiện tại cần tĩnh tâm điều dưỡng, không nên nổi giận, chúng tôi sẽ không quấy rầy nữa!
    Điền Đan cao giọng nói, lập tức dùng ánh mắt trao đổi với bốn người kia một cái, sau đó đi ra xa.
    Bạch Kỳ hiện tại đã phát điên, ở lại hoàn toàn là chịu tội.
    - Đám hỗn đãn các ngươi!
    Tếng mắng chửi giận dữ của Bạch Kỳ truyền ra.
    Bốn người Đằng Thanh Sơn chỉ đưa mắt nhìn nhau, cũng không nói gì.
    Ở thời đại này, mỗi ngày đều có rất nhiều người chết đi trong chém giết chết đi. Nếu như là vì thân nhân hoặc tộc nhân, có lẽ còn khiến cho người khác cảm thán vài tiếng, khâm phục một phen. Còn như Bạch Kỳ, tham tiền tài mà gặp nạn thì không đáng để đồng tình.
    oOo
    Đêm, trên Thiết Liên sơn an tĩnh.
    Đằng Thanh Sơn ở trong một căn phòng đá rộng rãi, khoanh chân tĩnh tọa trên giường. Khí huyết lưu động với tốc độ thong thả, sự trao đổi chất cũng giảm bớt, nhịp tim hạ thấp đến một mức cực chậm.
    Đột nhiên, tiếng bước chân dày đặc vang lên.
    "Ấy?" Đằng Thanh Sơn đột ngột mở mắt ra.
    - Đại nhân! Đại nhân!
    Một quân sĩ Hắc Giáp quân từ bên ngoài chạy vào, vội vàng hô lên:
    - Thống lĩnh đại nhân đến rồi!
    - Thống lĩnh đại nhân?
    Đằng Thanh Sơn giật mình.
    Hiện tại là lúc đêm khuya. Buổi sáng bách phu trưởng Đỗ Hồng mới xuất phát đến quận Giang Ninh, cho dù tốc độ nhanh, cũng phải buổi chiều mới có thể đến nơi. Không nghĩ chỉ vào đêm khuya thống lĩnh đại nhân đã đến.
    "Vù!"
    Đằng Thanh Sơn lập tức lao ra ngoài. Từ xa đã nhìn thấy bóng người thấp thoáng. Hắn lập tức chạy nhanh đến.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Thống lĩnh đại nhân đã đến chỗ Bạch Kỳ rồi!
    Vạn Phàm Tường cũng vừa mới mặc xong y phục, lliền cùng Đằng Thanh Sơn chạy đến chỗ Bạch Kỳ.
    Đằng Thanh Sơn thấp giọng nói:
    - Thống lĩnh đại nhân không ngờ lại đến nhanh như vậy, đi ngay trong đêm, xem ra tông phái đối chuyện này phi thường coi trọng!
    "Ừm!" Vạn Phàm Tường cũng gật đầu:
    - Thanh Sơn! Đến lúc đó đừng ôm trách nhiệm vào mình, thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện đâu!
    - Ta hiểu!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Khi hai người Đằng Thanh Sơn chạy đến nơi ở của Bạch Kỳ, đã thấy vô số ngọn đuốc sáng rực bên ngoài. Lúc này hai người Điền Đan và Lưu Hòa cũng sánh vai từ xa xa chạy đến. Bốn vị bách phu trưởng nhìn nhau, lậo tức cùng đi vào bên trong phòng.
    - Thống lĩnh đại nhân!
    Bốn người Đằng Thanh Sơn cúi người.
    - Ừm! Các ngươi đến rồi!
    Một lão già tóc bạc mặc hắc bào đang đứng trước giường. Bách phu trưởng Đỗ Hồng thì đang đứng bên cạnh.
    Lão giả tóc bạc mặc hắc bào quay đầu lại, lạnh lùng liếc nhìn bốn người một cái:
    - Chỉ vỏn vẹn hơn một tháng, không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy! Còn nữa, khu mỏ tử kim là do ai phụ trách trông coi!
    - Là thuộc hạ!
    Đằng Thanh Sơn tiến lên một bước, khom người nói.
    Cặp mắt của lão giả tóc bạc mặc hắc bào nhíu lại:
    - Đằng Thanh Sơn!
    Đằng Thanh Sơn cũng từng nghe nói qua chuyện của vị thống lĩnh đại nhân này. Lão là đệ nhất thống lĩnh " Ký Hồng", một trong tứ đại thống lĩnh, cũng là người lớn tuổi nhất. Nghe nói nắm nay lão đã hơn một trăm tuổi, bối phận cực cao, ngay cả tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng cũng phải gọi một tiếng "nhị sư bá". Đã là đệ nhất thống lĩnh, đương nhiên cũng là đệ nhất cao thủ trong số tứ đại thống lĩnh.
    Có thể nói, Ký Hồng chính là đệ nhất nhân vật của Hắc Giáp quân, là cột chống của tông phái.
    - Chuyện của ngươi một lát nữa sẽ nói!
    Ký Hồng lạnh lùng nhìn thoáng qua Đằng Thanh Sơn, lập tức đảo qua bốn người khác, lớn tiếng nói:
    - Năm người các ngươi hãy ra ngoài trước! Không mệnh lệnh của ta, không ai được phép tiến vào. Nhớ đóng cửa lại!
    - Vâng thưa thống lĩnh đại nhân!
    Năm vị bách phu trưởng khom người, liền rời khỏi phòng đóng cửa lại.
    Bên ngoài phòng.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Lần này đệ xui xẻo thật rồi! Vị thống lĩnh đại nhân này của chúng ta chính là một người vô cùng tàn nhẫn!
    Điền Đan nhỏ giọng nói. Ba vị bách phu trưởng khác cũng nhìn về phía Đằng Thanh Sơn. Bọn họ đều thầm kêu may mắn, lúc đầu không bị an bài đến trông coi khu mỏ tử kim.
    Trông coi tốt, không xảy ra vấn đề, đó chính là bổn phận, không hề được khen thưởng.
    Nhưng một khi xảy ra chuyện, vậy chính là phiền toái.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 108: Không ngừng vươn lên
    Mùi thuốc tràn ngập bên trong phòng. Ký Hồng đứng ở đó, giống như một cây lao thẳng tắp
    "Ai…" Ký Hồng thở dài một tiếng thật sâu, nhìn thoáng qua Bạch Kỳ tàn phế đang chán nản:
    - Bạch Kỳ! Ngươi quả thật hồ đồ! Ngươi vốn là một người có thiên phú, cộng thêm xuất thân của ngươi, Quy Nguyên tông ta nhất định tập trung chú trọng bồi dưỡng. Ta cũng đã già rồi, ngôi vị thống lĩnh này không còn ngồi được mấy năm nữa. Mấy năm sau,vị trí thống lĩnh khẳng định sẽ được tuyển chọn từ một trong ba đô thống dưới trướng của ta. Trong số ba đô thống, thực lực của ngươi không kém hai người còn lại bao nhiêu, hơn nữa lại là người nhỏ tuổi nhất. Quy Nguyên tông ta muốn bồi dưỡng đương nhiên phải bồi dưỡng những người có tiềm lực. Dựa vào thực lực của ngươi, hơn nữa còn là đệ tử nòng cốt, muốn ngồi trên vị trí thống lĩnh cũng không phải là không thể. Nhưng hiện tại ngươi…
    Bạch Kỳ nghe những lời an ủi và cảm thán của Ký Hồng, nhất thời trong lòng đau xót.
    Tương lai vốn đang rạng rỡ, nhưng hiện tại lại trở thành một mảnh tốt đen.
    - Sư tổ!
    Bạch Kỳ nước mắt chảy ra, thống khổ kêu khóc:
    - Con không cam lòng, thật sự không cam lòng! Sư tổ phải báo thù cho con!
    - Khóc! Còn khóc sao!
    Ký Hồng trách mắng.
    Sư phụ của Bạch Kỳ chính là đệ tử của Ký Hồng, hắn đương nhiên rất quan tâm đến đồ tôn này.
    Bạch Kỳ cố kìm nước mắt, nhưng trong lòng lại rất đau khổ.
    - Ngươi khóc thì có ích lợi gì? Ngươi có thể trách được ai?
    Sự đau xót của Ký Hồng cũng không kém:
    - Nếu như ngươi không có ý đồ độc chiếm số tử kim kia, làm sao…
    - Sư tổ! Con… con là muốn đoạt lại tử kim cho tông phái!
    Bạch Kỳ liền nói.
    - Còn cãi bướng!
    Ký Hồng sắc mặt lạnh lẽo:
    - Nếu như là vì tông phái, ngươi cần gì phải đi theo tên nhân công đó! Khi Hồ Đồng kiểm tra người trên núi, ngươi cứ trực tiếp sai người lục soát tên nhân công đó một lần, không phải là được rồi sao? Còn ở đây ngươi lại bám theo, đến tận chân núi mới động thủ! Ngươi ra lệnh một tiếng cho năm trăm Hắc Giáp quân, đừng nói là ba bốn nhất lưu võ giả, cho dù là một trăm nhất lưu võ giả, đối mặt với năm trăm Hắc Giáp quân trùng sát cũng phải tháo chạy!
    Bạch Kỳ khóe miệng run run, nói không nên lời .
    Người sáng suốt chỉ liếc mắt một cái là nhìn ra, chỉ là Bạch Kỳ đã tàn phế, cũng muốn kiếm cho mình một chút thể diện.
    Ký Hồng nhìn thấy thảm trạng của Bạch Kỳ, cũng không nói thêm.
    - Bạch Kỳ ngươi cũng là một hảo hán của Hắc Giáp quân! Không phải chỉ là đứt một chân một tay hay sao?
    Ký Hồng trách mắng:
    - Trong lịch sử của Quy Nguyên tông chúng ta, "Liễu Thiên Huyết" tiền bối tổ sư mặc dù cả hai tay đều bị tàn phế, nhưng dựa vào một đôi chân, thậm chí còn sáng tạo ra "Linh Xà thối pháp", bày tên trên "Thiên bảng", danh chấn thiên hạ!
    Bạch Kỳ khẽ cắn môi, muốn nói gì đó nhưng rồi lại thôi.
    Liễu Thiên Huyết tổ sư kia tốt xấu gì cũng có hai chân, nhưng Bạch Kỳ hắn thì chỉ có một chân.
    - Hừ! Đừng có làm ra bộ dạng chết cha chết mẹ khó coi như vậy!
    Ký Hồng ánh mắt sắc bén:
    - Nói đến thời nay! Ta hỏi ngươi, hiện giờ người đứng thứ ba trên "Địa bảng" là ai?
    Bạch Kỳ giật mình.
    - Đường… Đường Hàm!
    Bạch Kỳ nhớ đến sự tích của người này.
    - Đường Hàm này năm đó thiên tư cũng rất cao, là nhất đại thiếu niên anh kiệt được liệt vào "Tiềm Long bảng". Khi y hai mươi mốt tuổi, hai tay và hai chân hắn bị địch nhân phế đi. Đường Hàm này cả gân tay và gân chân đều bị chặt đứt, chỉ có thể ngồi trên ghế, có thể nói là sức lực trói gà không chặt. Nhưng người ta vùi đầu vào ám khí điển tịch, nghiên cứu trong ba mươi năm, cuối cùng khi hiện thân, bằng vào ám khí vô song đã từng một mình tiêu diệt hơn trăm tên nhất lưu võ giả!
    Ký Hồng lạnh lùng nói:
    - Trong số các cao thủ hậu thiên, ai dám nói có thể chắc chắn thăng được Đường Hàm? Ám khí của y ảo diệu không thể lường. Một chiêu "Tiên Nữ Tán Hoa" kia, cho dù là tiên thiên cao thủ cũng cảm thấy sợ hãi. Nếu như không phải hắn tay chân không tiện, di động bị hạn chế thì xếp hàng đệ nhất "Địa Bảng" cũng có khả năng!
    Cao thủ hậu thiên đỉnh phong, trên đất cửu châu có đến ngàn vạn người, không thể đếm hết được.
    Trên "Địa Bảng" có bảy mươi hai vị trí. Bình thường thứ tự gần nhau, thực lực cũng rất khó phân hơn kém. Tất cả đều phải xem kết quả khi lâm trận chém giết.
    Bạch Kỳ cúi đầu.
    Đích thực, tình huống của Đường Hàm so với hắn còn tệ hơn nhiều. Hắn tốt xấu gì cũng còn một chân và một tay, có thể dùng sức được.
    - Tên Đường Hàm này, ngay cả ta cũng vô cùng khâm phục!
    Ký Hồng cảm thán một tiếng:
    - Năm đó khi y tàn phế, chuyện đầu tiên mà y làm là gì?
    - Cái này…
    Bạch Kỳ ngẩn người, lập tức nói:
    - Thành thân!
    - Đúng! Chân tay của y tàn phế, chuyện đầu tiên y làm chính là thành thân. Y tổng cộng có chín thê tử, con trai có tám người, con gái có sáu người!
    Ký Hồng trầm giọng nói:
    - Năm đó khi Đường Hàm khổ cực nghiên cứu thuật ám khí, cũng truyền dạy cho con cái của mình. Tám người con trai của y, có người nào không phải là cao thủ ám khí lợi hại? Nhắc đến "Đường Môn bát hùng", ai lại không giơ ngón cái lên? Trong thiên hạ này, ai dám chọc đến Đường gia bọn họ? Đường Hàm này lúc đầu khổ tâm dạy dỗ con cái, đã nghĩ đến cho dù bản thân không thể thành công, dựa vào con cái sau này cũng có thể chống lên một mảnh trời. Người trong thiên hạ nhắc đến Đường Hàm, có ai không kính trọng? Còn ngươi thì sao, vừa tàn phế thì đã trở nên suy sụp tinh thần như vậy!
    Bạch Kỳ nghĩ đến Đường Hàm, trong lòng cũng cảm thấy nóng lên, nhất thời trong đầu hiện lên rất nhiều ý niệm.
    Nhưng chỉ trong chốc lát, hắn lại cảm thấy nhụt chí, trong lòng thầm nghĩ: "Ám khí thuật mênh mông vô tận, ngay cả Đường tiên sinh thiên phú cao như vậy cũng phải mất ba mươi năm. Ta… ta làm được không?"
    Ký Hồng nhìn thoáng qua Bạch Kỳ, thầm lắc đầu. Đồ tôn này của lão, từ nhỏ đến lớn đều một đường thuận buồm xuôi gió, chưa từng chịu đả kích lớn nào. Trên cửu châu đại địa mỗi ngày đều có giết chóc, người tàn phế hằng hà sa số. Chân chính có thể từ tàn phế lập nên uy danh cũng không có nhiều người, những người thành công có ai lại không có nghị lực kiên cường.
    "Còn chưa làm đã không tin tưởng vào bản thân, sao có thể thành công?" Ký Hồng thầm thở dài.
    - Sư tổ! Người nói con…
    Bạch Kỳ vừa mới mở miệng, Ký Hồng liền trách mắng:
    - Ngươi muốn từ tàn phế lập nên sự nghiệp thì phải không ngừng cố gắng. Những cái khác ngươi cứ từ từ mà suy nghĩ, không ai có thể giúp ngươi!
    Nói xong, Ký Hồng liền bước nhanh ra ngoài phòng, chỉ còn lại Bạch Kỳ đang ngơ ngẩn ngồi trên giường.
    Đằng Thanh Sơn năm người tụ tập ở ngoài phòng Bạch Kỳ, mặc dù lúc đêm khuya, nhưng từng cây đuốc vẫn soi rõ đường chung quanh .
    "Két két!"
    Cửa mở ra, Ký Hồng sắc mặt lạnh lùng bước ra ngoài.
    - Các ngươi đi theo ta!
    Ký Hồng nhìn lướt qua năm người một cái, liền đi về phía trước. Năm người Đằng Thanh Sơn nhìn nhau, liền im lặng đi theo Ký Hồng.
    Đi được khoảng mấy chục trượng, đến một nơi ánh lửa lờ mờ, Ký Hồng liền ngừng lại.
    - Đằng Thanh Sơn!
    Ký Hồng gọi lớn.
    - Thống lĩnh đại nhân!
    Đằng Thanh Sơn hơi khom người.
    Ký Hồng đột ngột xoay người nhìn về phía hắn:
    - Ta hỏi ngươi! Tử kim này bị trộm ra ngoài đã một ngày, ngươi hiện tại đã điều tra ra rốt cuộc là bị trộm như thế nào chưa?
    - Vẫn chưa!
    Đằng Thanh Sơn trả lời ngắn gọn, cũng không hề biện bạch cho mình.
    Ký Hồng nhìn Đằng Thanh Sơn, trong lòng thầm gật đầu. Lão chán ghét nhất là loại người vừa gặp phải vấn đề đã trốn tránh trách nhiệm. Bất giác, trong lòng Ký Hồng ngầm so sánh Đằng Thanh Sơn với đồ tôn "Bạch Kỳ" của hắn, không khỏi âm thầm lắc đầu. Lão lập tức lạnh lùng nói:
    - Khu mỏ tử kim có quan hệ rất trọng đại. Quy Nguyên tông ta từ tông chủ đến các trưởng lão đối với việc này đều phi thường coi trọng. Ngươi trông coi sơ xuất, ta tạm thời cũng không trừng phạt ngươi. Ta hạn cho ngươi trong vòng mười ngày phải tìm ra nguyên nhân tử kim bị! Bốn người bách phu trưởng khác cũng phải hợp tác với Đằng Thanh Sơn!
    - Rõ!
    Đằng Thanh Sơn chắp tay.
    - Rõ!
    Bốn bách phu trưởng khác cũng khom người.
    - Nếu như tìm được, việc này coi như xóa bỏ. Còn nếu như trong vòng mười ngày mà vẫn không tìm được…
    Sắc mặt Ký Hồng trầm xuống.
    - Thống lĩnh đại nhân xin cứ yên tâm! Trong vòng mười ngày thuộc hạ nhất định sẽ tìm được nguyên nhân tử kim bị trộm ra ngoài!
    Giọng nói của Đằng Thanh Sơn âm vang có lực.
    Việc trộm tử kim cũng không nằm ngoài mấy phương pháp đã phỏng đoán. Bất kể là có nội tặc hay là dưới lòng đất có thông đạo bí mật, có một điểm có thể khẳng định được, đó là trong đám nhân công của khu mỏ tử kim có người tích góp tử kim. Cho nên khi quân sĩ Hắc Giáp quân thẩm vấn, khẳng định là có người đã nói dối. Quân sĩ bình thường không biết cách để kiểm nghiệm có nói dối hay không, nhưng Đằng Thanh Sơn dựa theo thủ đoạn thẩm vấn của sát thủ kiếp trước, muốn điều tra ra cũng không phải là việc khó.
    Dựa vào thủ đoạn của Đằng Thanh Sơn, đối phó với đám thợ mỏ bình thường này, từ ánh mắt, vẻ mặt ...vv, không cần vài ngày là có thể tra ra.
    - Tốt!
    Ký Hồng cười lạnh nói:
    - Hy vọng ngươi nói được thì làm được!
    - Còn nữa!
    Ký Hồng đảo mắt qua năm người một cái:
    - Tên đội trưởng "Hồ Đồng" của Thành vệ đội Hoa Phong thành kia cấu kết với ngoại tặc, các ngươi bắt được hắn chưa?
    - Thống lĩnh đại nhân! Hồ Đồng từ sáng khi biết chuyện xảy ra, đã lặng lẽ rời đi rồi!
    Điền Đan lên tiếng.
    - Thống lĩnh đại nhân! Đối với tên Hồ Đồng này chúng ta nên làm gì?
    Vạn Phàm Tường cũng dò hỏi.
    Ký Hồng lạnh lùng nói:
    - Đối với chuyện đóng quân tại khu mỏ, nội quy nghiêm ngặt của của tông phái trước sau như một. Tên Hồ Đồng cấu kết với ngoại tặc, cho dù hắn là đại đội trưởng của Thành vệ đội cũng không ngoại lệ. Truyền lệnh xuống, truy nã Hồ Đồng trong phạm vi Giang Ninh quận. Phàm là người bắt được hoặc giết chết hắn, thưởng một ngàn lượng bạc và một quyển bí tịch của Quy Nguyên tông chúng ta!
    Giết chết Hồ Đồng?
    Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm than. Hồ Đồng này vốn là đại đội trưởng Thành vệ đội, nhưng bởi vì chuyện này, hắn ngay cả giải thích cơ hội đều không có, trực tiếp bị xử tử.
    Dù sao…
    Quy Nguyên tông cực kỳ coi trọng khoáng sản tử kim. Hơn nữa lần này còn khiến cho một đô thống tàn phế, Quy Nguyên tông làm sao có thể lưu tình? Thà giết lầm còn hơn bỏ sót, đây chính là quy củ!
    oOo
    Ngày thứ hai, trời vừa sáng Đằng Thanh Sơn đã ra lệnh cho các quân sĩ Hắc Giáp quân bắt đầu lục soát cẩn thận khu mỏ tử kim. Bốn vị bách phu trưởng khác cũng hiệp trợ hắn, lệnh cho quân sĩ dưới trướng trợ giúp.
    Nhất thời, cả khu mỏ trở nên sợ bóng sợ gió.
    Suốt ba ngày, lục soát khu mỏ tử kim mấy lần vẫn không tìm thấy thông đạo bí mật, nội tặc cũng khó mà tìm. Đằng Thanh Sơn lập tức bắt đầu tra hỏi đám thợ mỏ khai thác tử kim. Có thể tích lũy mười cân tử kim, tuyệt không phải một người khai thác có thể làm được, cho nên bước đầu tiên của hắn chính là…
    Điều tra ra những người nào đã giúp đỡ thu thập tử kim của những thợ mỏ khác, giao một lần cho quân sĩ Hắc Giáp quân.
    Điều tra được tổng cộng có mười lăm người, là đầu mục của các thợ mỏ. Bọn họ thường xuyên tập trung tử kim lại, sau đó giao nộp lên một lần.
    Từ trong mười lăm người này, Đằng Thanh Sơn chỉ tốn thời gian nửa ngày đã khẳng định trong đó có ba người đáng hoài nghi.
    Tiếp đó…
    Sự việc đã trở nên đơn giản.
    Trực tiếp bảo quân sĩ Hắc Giáp quân, dùng thủ đoạn thẩm vấn tội phạm, đe dọa, tra tấn …vv. Hắc Giáp quân vừa bày binh bố trận, lập tức đã có một người bị dọa khai ra. Chỉ cần thẩm vấn thêm nửa canh giờ, hai người khác cũng đều sợ hãi khai ra tất cả.
    Dù sao ba người này cũng chỉ là bình dân, không trải qua huấn luyện đặc biệt, làm sao chống chọi được thẩm vấn chuyên môn.
    Thì ra, phương pháp trộm tử kim ra ngoài không chỉ có một loại.
    Mà phương pháp trộm mười cân tử kim này mang ra ngoài cũng được điều tra ra. Đích thực là có thông đạo bí mật, có điều thông đạo nhỏ đó bình thường đều dùng khoáng thạch lấp lại. Nơi đó sâu không thấy được, cộng thêm sâu trong quặng mỏ có rất nhiều hang ngàn, cho nên quân sĩ Hắc Giáp quân tìm kiếm ba ngày mà vẫn không tìm được nơi bí mật.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 109: Tân nhiệm đô thống
    Tại một gốc đại thụ ba bốn người ôm, năm vị bách phu trưởng đang ở dưới tàng cây.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Thống lĩnh đại nhân hạn cho đệ mười ngày, vậy mà chưa đến một nửa thời gian đệ đã điều tra ra rồi. Thống lĩnh đại nhân chắc cũng không có cớ để gây phiền phức cho đệ nữa!
    Vạn Phàm Tường vừa cười vừa nói.
    Đỗ Hồng bên cạnh cũng thấp giọng nói:
    - Vạn huynh! Nói nhỏ một chút! Bị thống lĩnh đại nhân nghe được thì thảm đấy!
    Vạn Phàm Tường lập tức nhìn quanh bốn phía, sau đó cười nói:
    - Sợ cái gì? Thống lĩnh đại nhân có lợi hại thì cũng là hậu thiên cao thủ, xa như vậy lão không nghe được chúng ta nói chuyện đâu! Đúng rồi! Hiện tại Bạch Kỳ đã tàn phế, các người nói xem tân nhiệm đô thống của doanh chúng ta sẽ là ai?
    "Tân nhiệm đô thống?" Những người khác đều nhìn nhau.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng cũng máy động.
    - Tân nhiệm đô thống chắc là chọn ra trong số năm người chúng ta!
    Điền Đan nói:
    - Luận về thực lực, Thanh Sơn huynh đệ là lợi hại nhất. Luận về kinh nghiệm từng trải, lão Đỗ lại là người giỏi nhất. Có điều tuyển chọn đô thống trước nay đều là do tông phái chỉ định, còn nhìn vào sự trung thành, phải khiến cho tông phái yên tâm mới có thể được chọn làm đô thống!
    Những người còn lại đều gật đầu.
    - Có khi nào điều một bách phu trưởng từ các doanh khác đến đây làm đô thống hay không?
    Lưu Hòa thấp giọng nói.
    - Nói nhảm!
    Vạn Phàm Tường mắng:
    - Tân nhiệm đô thống, muốn chọn đương nhiên phải chọn người từ doanh chúng ta. Các doanh khác cũng đến tranh đoạt vị trí này? Ta là người đầu tiên không phục!
    - Ta cũng không phục!
    Điền Đan cũng nói.
    Đằng Thanh Sơn điềm đạm cười nói:
    - Yên tâm đi! Bên phía tông phái sẽ không làm bừa đâu, nhất định cũng phải khiến cho chúng ta tâm phục!
    - Năm người chúng ta đều là trải qua nhập tông khảo hạch mới tiến vào Hắc Giáp quân.
    Đỗ Hồng lạnh lùng nói:
    - Trong tông phái, chức vị đô thống và thống lĩnh bình thường đều thiên vị đệ tử hạch tâm. Có điều bình thường đều tuyển chọn từ bách phu trưởng ngay tại doanh đó. Hy vọng tông phái đừng làm cho chúng ta tâm nguội lạnh!
    Đằng Thanh Sơn cũng nhận thấy được, trong Hắc Giáp quân vẫn còn tồn tại một số mâu thuẫn.
    Phàm là những người thông qua khảo hạch nhập tông tiến vào như hắn đều tự giác lập thành một phe, đối với đệ tử hạch tâm của tông phái đều ẩn chứa một ý niệm đối lập trong đầu. Còn những đệ tử hạch tâm thì đều tự cho mình cao hơn một bậc, xem thường những người từ bên ngoài đến. Bởi vì trong lịch sử, chuyện các tông phái đối địch với Quy Nguyên tông sắp đặt gian tế tiến vào Hắc Giáp quân cũng không phải là không có.
    - Chọn một người trong số năm chúng ta làm đô thống là tốt nhất. Còn như tùy tiện điều một đệ tử hạch tâm không có kinh nghiệm đến đây, nếu có năng lực thì không sao, còn nếu không có thực lực, lão tử sẽ ngầm chỉnh hắn đến chết!
    Vạn Phàm Tường cười nhạo nói.
    - Nói lời tạm biệt luôn cũng được!
    Lưu Hòa cũng hạ giọng cười lạnh nói.
    Có thể đảm đương bách phu trưởng, có ai là hiền đây?
    Điền Đan liếc liếc nhìn về phía xa, đột nhiên giật mình, thấp giọng nói:
    - Thống lĩnh đại nhân đang đến!
    Đằng Thanh Sơn cũng nhìn về phía xa, chỉ thấy thống lĩnh "Ký Hồng" đang bước nhanh đi tới. Nhất thời năm vị bách phu trưởng đều yên tĩnh lại, không hề lên tiếng.
    - Thống lĩnh đại nhân!
    Năm người khom người.
    Ký Hồng đảo mắt qua năm người một cái, trên mặt hiện lên vẻ tươi cười hiếm có:
    - Tốt lắm! Đằng Thanh Sơn lần này làm việc rất tốt, phát hiện ra những sơ hở của việc trông coi khu mỏ tử tinh. Hiện tại chuyện này cũng coi như hoàn toàn sáng tỏ rồi, ta cũng nên trở về. Trước khi rời đi, có một việc ta nhất định phải nói!
    Năm người Đằng Thanh Sơn trong lòng thoáng động.
    - Bạch Kỳ tay chân tàn phế, từ nay về sau chắc phải rời khỏi Hắc Giáp quân. Cho nên, nhân mã của doanh các ngươi cũng phải tuyển ra một người để đảm nhiệm chức vị đô thống!
    Ký Hồng nói.
    Năm người Đằng Thanh Sơn đều đều cảm thấy nhiệt huyết dâng lên.
    Cả Hắc Giáp quân tổng cộng chỉ có mười hai vị đô thống, còn về chức vị tứ đại thống lĩnh thì rất khó tranh đoạt. Chẳng như tứ đại thống lĩnh hiện nay, bất kể là đệ nhất thống lĩnh "Ký Hồng", đệ nhị thống lĩnh "Bàng Sơn", hay là hai vị thống lĩnh khác đều là đệ tử hạch tâm của Quy Nguyên tông.
    Trong số đó, Ký Hồng chính là nhị sư bá của tông chủ "Gia Cát Nguyên Hồng", bối phận cực cao, đảm nhiệm vị trí đệ nhất thống lĩnh đã mấy chục năm.
    Còn Bàng Sơn chính là sư đệ của "Gia Cát Nguyên Hồng", đảm nhiệm vị trí thống lĩnh cũng đã mười mấy năm.
    Về phần đệ tam thống lĩnh "Tang Phong" và đệ tứ thống lĩnh "Quan Lục", đều là đệ tử thân truyền của Gia Cát Nguyên Hồng.
    Vị trí thống lĩnh rất khó đạt được. Chỉ có vị trí đô thống là còn có chút hy vọng.
    - Tân nhiệm đô thống của doanh các ngươi là tông chủ tự mình bổ nhiệm, ta chỉ truyền đạt lại.
    Ký Hồng lạnh lùng nói.
    Năm người Đằng Thanh Sơn đều thầm mong đợi. Tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng tự mình bổ nhiệm, rốt cuộc là ai?
    - Từ hôm nay trở đi, tại Hắc Giáp quân đệ nhất lĩnh, đô thống của đệ tam doanh là…
    Ánh mắt Ký Hồng đảo qua năm người, lớn tiếng nói:
    - Đằng Thanh Sơn!
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn sáng lên. Bốn người khác trong lòng cũng giật mình, có chút bất đắc dĩ và không cam lòng. Có điều sau đó bọn họ liền khôi phục lại bình thường. Dựa theo quy củ đề bạt người của Quy Nguyên tông, bình thường nếu như năng lực ngang nhau thì sẽ đề bạt người trẻ hơn, chỉ cần nhìn đệ tam thống lĩnh "Tang Phong" và đệ tứ thống lĩnh "Quan Lục" thì sẽ biết.
    Dù sao người trẻ tuổi thì tiềm lực cũng lớn hơn.
    Đằng Thanh Sơn vừa cũng giống như bọn họ thông qua nhập tông khảo hạch mà vào, hơn nữa trong mấy tháng qua đối đãi với mọi người cũng không tệ, cộng thêm thực lực mạnh mẽ không thể nghi ngờ. Tất cả đều đồng ý chuyện này.
    - Đằng Thanh Sơn!
    Ký Hồng nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Đại nhân!
    Đằng Thanh Sơn khom người.
    - Bắt đầu từ hôm nay ngươi chính là tân nhiệm đô thống!
    Ký Hồng nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Đây là do tông chủ tự mình bổ nhiệm. Mặc dù ta cũng không hiểu tông chủ vì sao lại chọn một tiểu tử chỉ mới gia nhập Hắc Giáp quân chưa đến nửa năm như ngươi đảm nhiệm vị trí quan trọng này, nhưng lệnh của tông chủ ra lệnh ta tự nhiên sẽ không kháng lại. Mà việc điều tra vụ án trộm tử kim ngươi làm không tệ, ta cũng cảm thấy hài lòng… Sau này ngươi ở dưới trướng của ta, mong rằng đừng làm cho ta thất vọng. Nếu như làm việc kém cỏi, ta vẫn có thể loại bỏ ngươi như thường!
    - Thanh Sơn ghi nhớ!
    Đằng Thanh Sơn khom người.
    Sự lạnh lùng nghiêm khắc của của Ký Hồng nổi danh khắp cả Hắc Giáp quân, ngay cả đệ tam thống lĩnh và đệ tứ thống lĩnh cũng từng bị lão huấn giáo huấn khiển trách qua, huống hồ là Đằng Thanh Sơn.
    - Ừm!
    Ký Hồng gật đầu:
    - Chiến mã và trọng giáp các loại của đô thống, đợi ngươi quay về tông phái sẽ cấp sau. Được rồi! Các ngươi tiếp tục đóng giữ tại nơi này, đợi hết kỳ hạn ba tháng thì hãy trở về. Ta bây giờ phải mang Bạch Kỳ đi trước, trở về Giang Ninh quận thành. Các ngươi cũng không cần phải điều binh khiển tướng để đưa tiễn chúng ta!
    Theo lý, thống lĩnh rời đi thì nhân mã cả doanh đều phải xếp hàng cung tiễn. Có điều lần này, năm người Đằng Thanh Sơn cũng chỉ dẫn theo một số ít quân sĩ Hắc Giáp quân đưa tiễn đến chân núi, đưa mắt nhìn Ký Hồng thống lĩnh mang theo hơn mười tinh anh và Bạch Kỳ rời đi.
    Mấy người Đằng Thanh Sơn nhìn mười mấy kỵ binh biến mất ở sau quan đạo, chỉ lưu lại một đám bụi mù.
    - Bạch Kỳ mặc dù tàn phế, nhưng vẫn còn nội kình trong người, nếu không chiến mã chạy nhanh như vậy, hắn làm sao có thể ngồi được!
    Vạn Phàm Tường cười nói.
    Bạch Kỳ bị mất một chân, vì để cho hắn có thể chịu được tốc độ chạy nhanh, cho nên trực tiếp cố định thân thể hắn trên yên ngựa. Bạch Kỳ tốt xấu gì cũng là hậu thiên đỉnh phong cao thủ, vẫn có thể ngồi vững trên chiến mã.
    - Được rồi! Mọi người lên núi đi!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Chúng ta còn chưa chúc mừng Thanh Sơn làm đô thống mà!
    Điền Đan cười nói.
    - Thuộc hạ bái kiến đô thống đại nhân!
    Lưu Hòa đột nhiên hướng Đằng Thanh Sơn khom người nói.
    Điền Đan cũng khom người cười nói:
    - Thuộc hạ bái kiến đô thống đại nhân!
    Hai người khác cũng làm như vậy.
    - Mấy người các ngươi!
    Đằng Thanh Sơn cười ha hả:
    - Không có người ngoài thì cứ gọi ta là Thanh Sơn được rồi! Chúng ta không cần phải câu nệ mấy cái quy củ rườm rà này!
    Đằng Thanh Sơn cũng hiểu được quy củ, trong trường hợp chính thức nhất định phải xưng hô là đô thống.
    - Chúng ta vốn là huynh đệ, nhưng đô thống thì vẫn phải gọi. Quy củ này cũng không thể phá bỏ được!
    Đỗ Hồng bên cạnh cười ha hả nói:
    - Thanh Sơn huynh đệ! Đệ tuổi còn trẻ mà "Mãng Ngưu Đại Lực quyết" đã đạt đến tầng thứ tám, thương pháp lại vô song. Xem ra sau này tại Hắc Giáp quân chúng ta tiền đồ sẽ thênh thang!
    Điền Đan cũng gật đầu:
    - Theo ta thấy, thêm vài năm nữa Thanh Sơn nói không chừng sẽ có thể trở thành thống lĩnh!
    - Làm thống lĩnh cũng tốt! Hiện tại bốn vị thống lĩnh đều là đệ tử hạch tâm, quy củ này cũng nên thay đổi rồi!
    Vạn Phàm Tường chỉ sợ thiên hạ không loạn.
    - Thanh Sơn! Đệ làm đô thống rồi, vậy chắc vị bách phu trưởng đội nhân mã của đệ sẽ tuyển chọn như thế nào? Thống lĩnh đại nhân đã giao cho đệ quyết định chuyện này.
    Điền Đan hỏi:
    - Thanh Sơn! Hay là để cho biểu ca Đằng Thanh Hổ của đệ làm?
    Điền Đan vừa dứt lời, ba người khác đều nhướng mày.
    - Quy củ không thể phá hư!
    Đằng Thanh Sơn ra lệnh:
    - Từ ngày mai, năm mươi đội trưởng của doanh ta sẽ bắt đầu tỉ thí. Người cuối cùng chiến thắng sẽ được làm bách phu trưởng!
    Trực tiếp để cho biểu ca đảm đương chức vị bách phu trưởng?
    Đằng Thanh Sơn quả thật có quyền hạn này, nhưng nên biết, Hắc Giáp quân cứ nửa năm lại tuyển chọn người mới một lần, bách phu trưởng thực lực yếu vẫn có thể bị đào thải trở thành đội trưởng như thường. Cho nên, hiện tại cho dù mình cất nhắc biểu ca thì cũng vô dụng, tất cả phải dựa vào biểu ca tự mình cố gắng.
    "Dựa vào thực lực của biểu ca, chắc cũng đã tiếp cận nhất lưu võ giả." Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ.
    oOo
    Trong những ngày tiếp theo, tại khu mỏ Thiết Liên sơn bên ngoài Hoa Phong thành, năm mươi đội trưởng bắt đầu tỉ thí.
    Lần tỉ thí này hoàn toàn đều dựa vào bản lĩnh thật sự, một trận phân định thắng thua. Một khi thua sẽ không còn cơ hội.
    Đằng Thanh Hổ là điểm sáng trong cuộc tỉ thí lần này. Dù sao khi nhập tông khảo hạch biểu hiện của hắn cũng không tệ, hơn nữa còn luyện qua "Đại Thương Thung", am hiểu thính kình, thương pháp rất lợi hại. Mà sau khi gia nhập Hắc Giáp quân, hắn lại tu luyện "Mãng Ngưu Đại Lực quyết".
    Nên biết, Đằng Thanh Hổ đã luyện tập "Hổ quyền" nhiều năm, mà "Hổ quyền" chính là "Hổ Hình quyền" trong Hình Ý thập nhị hình.
    Luyện tập "Hổ quyền" được sáu bảy năm, kỳ kinh bát mạch của Đằng Thanh Hổ có hai nhánh đã thông. Sau đó hắn tu luyện "Mãng Ngưu Đại Lực quyết",chỉ trong một ngày đã luyện thành tầng thứ ba, bắt đầu tu luyện tầng thứ tư. Lúc này đã mấy tháng trôi qua, kinh mạch của Đằng Thanh Hổ đã thông đến ba nhánh, bắt đầu đả thông nhánh kinh mạch thứ tư.
    Tám nhánh kinh mạch của kỳ kinh bát mạch thông suốt, cũng chính là đại thành tầng thứ chín.
    Đằng Thanh Hổ thông suốt ba nhánh, cũng chính là đại thành tầng thứ tư, bắt đầu tu luyện tầng thứ năm.
    Đằng Thanh Sơn hiểu rõ: "Biểu ca hiện tại tu luyện tầng thứ năm, trong nháy mắt bộc phát nội kình, cộng thêm lực lượng thân thể, chắc cũng gần đến vạn cân. Có điều, tạp chất của những kinh mạch khác trong kỳ kinh bát mạch của biểu ca vốn rất thưa thớt, nếu như chỉ vì cái lợi trước mắt, dựa theo phương pháp 'Mãng Ngưu Đại Lực quyết' để bài trừ tạp chất, sau này muốn đột phá sẽ càng khó khăn hơn!"
    Nhưng Đằng Thanh Sơn cũng không có cách nào.
    Nếu như không để biểu ca luyện tập "Mãng Ngưu Đại Lực quyết", muốn nội gia quyền đạt đến "cảnh giới tông sư", chỉ sợ có thêm hai mươi năm nữa cũng chưa chắc đã thành công. Cảnh giới tông sư này thật quá khó khăn.
    Nếu đã không có biện pháp, Đằng Thanh Sơn cũng không ngăn cảm biểu ca luyện tập "Mãng Ngưu Đại Lực quyết".
    ……
    Trong tỉ thí, Đằng Thanh Hổ gần như bộc phát ra lực lượng của nhất lưu võ giả, cộng thêm thương pháp đơn giản mà lăng lệ, không ngờ lại thắng liên tiếp một mạch đến cuối cùng. Trận đấu sau cùng, đối thủ của hắn là một người nhất lưu võ giả. Trong trận chiến này, Đằng Thanh Hổ dựa vào sự khống chế tinh vi đối với cơ nhục thân thể, cộng thêm thương pháp sắc bén, không ngờ lại một lần đánh bại đối thủ.
    Cuối cùng, Đằng Thanh Hổ trở thành tân nhiệm bách phu trưởng.
    "Biểu ca được ta hướng dẫn, thương pháp tuy còn đơn giản, nhưng dựa vào thủ pháp thính kình uy lực cũng không nhỏ. Có thể trở thành bách phu trưởng cũng không có gì bất ngờ. Có điều… thời gian đến lần tuyển chọn người mới tiếp theo cũng sắp đến rồi!" Đằng Thanh Sơn ngẫm nghĩ: "Dựa vào thực lực của biểu ca, có thể sẽ nằm trong số tám vị bách phu trưởng yếu nhất. Nếu như bị khiêu chiến, có thể có thể rơi xuống trở thành đội trưởng một lần nữa. Ừm! Từ ngày mai sẽ bắt đầu truyền thụ cho biểu ca 'Liệt Hỏa ngũ thức'!"
    Đằng Thanh Sơn sáng tạo ra 'Liệt Hỏa ngũ thức', chính là năm chiêu sau khi dung hợp "Liệt Hỏa thương quyết".
    Năm chiêu này, uy lực so với "Triều Dương cửu thương" của Bạch Kỳ thì mạnh hơn. Đặc biệt là một chiêu cực mạnh "Hỏa Tận Tân Truyền", uy lực lại càng kinh người.
    Biểu ca Đằng Thanh Hổ học "Liệt Hỏa ngũ thức" này, cho dù chỉ học hai ba thành, cũng đủ để ngồi yên tại vị trí bách phu trưởng rồi. Nếu như có thể đại thành, hoàn toàn lĩnh hội năm chiêu, thực lực sẽ không yếu hơn so với Bạch Kỳ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 110: Bạch Mã bang Lưu tam gia
    Sáng sớm, tại một nơi vắng vẻ trên Thiết Liên sơn, hai người Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ đang ở đây.
    - Thanh Sơn! Đệ tìm ta có việc gì?
    Đằng Thanh Hổ gần đây rất xuân phong đắc ý. Năm mươi đội trưởng tỉ thí, hắn đạt được ngôi vị số một, giành được chức bách phu trưởng, đương nhiên là cảm thấy kiêu ngạo.
    Đằng Thanh Sơn nghiêm mặt:
    - Nhìn bộ dạng của huynh chắc là đã quên mất tháng sáu chính là lần tuyển mới người mới. Đến lúc đó, Hắc Giáp quân sẽ tỉ thí để chọn ra tám bách phu trưởng yếu nhất, để bọn họ tranh đoạt chức vị bách phu trưởng cùng với những nhất lưu võ giả mới đến.
    Đằng Thanh Hổ ngẩn ra, lập tức gãi đầu, cười hì hì nói:
    - Đến lúc đó nên làm sao thì cứ làm như vậy!
    - Đón lấy!
    Đằng Thanh Sơn từ trong lòng lấy ra một quyển sách ném qua.
    - Đây là cái gì?
    Đằng Thanh Hổ tiếp lấy. Đây rõ ràng là một số trang bản thảo đính lại thành thư tịch, nhưng cũng không phải là một bản sao chép. Bìa ngoài là một trang giấy màu trắng có viết bốn chữ lớn: "Liệt Hỏa Ngũ Thức.
    Đằng Thanh Hổ kinh ngạc liền lật ra xem.
    - Thanh Sơn, cái này…
    Cặp mắt Đằng Thanh Hổ sáng lên, kinh hỉ nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn! Đây là bí quyết thương pháp phối hợp với nội kình. Đệ kiếm được ở đâu vậy? Ai nha! Nội kình của ta phối hợp thương pháp này, uy lực sẽ càng lớn hơn. Có điều thoạt nhìn thì có vẻ rất phức tạp!
    Đột nhiên, Đằng Thanh Hổ sửng sốt, kinh ngạc nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn! Đây… đây là bí tịch của Quy Nguyên tông phải không? Trong tông phái có quy định, bí tịch mà bọn họ ban cho không được phép truyền cho người khác, nếu không chính là làm trái tông quy. Bí tịch này ta không thể học được!
    Dứt lời, hắn liền ném quyển bí tịch lại cho Đằng Thanh Sơn.
    - Yên tâm! Đệ là loại người không biết nặng nhẹ như vậy hay sao?
    Đằng Thanh Sơn vừa cười vừa ném trở lại:
    - Quyển bí tịch "
    Liệt Hỏa ngũ thức" này là do đệ sáng tạo, huynh học sẽ không có vấn để gì!
    - Là do đệ sáng tạo?
    Đằng Thanh Hổ trợn mắt.
    Đằng Thanh Sơn lại từ trong người lấy ra một quyển "
    Liệt Diễm thương quyết":
    - Quyển "
    Liệt Diễm thương quyết" mới là do tông phái ban cho đệ. Trên thực tế, lẽ ra sau khi huynh học "Liệt Diễm thương quyết" đại thành thì mới học đến "Liệt Hỏa ngũ thức", có điều đệ cũng không thể làm trái quy định trong tông. Hơn nữa thời gian đến khi tuyển chọn người mới không còn lại bao nhiêu, để huynh học "Liệt Diễm thương quyết" trước căn bản là không kịp học "Liệt Hỏa ngũ thức".
    Tông quy của Quy Nguyên tông rất nghiêm ngặt.
    Ban cho một người bí tịch, nếu như người này truyền ra khắp thiên hạ, như vậy Quy Nguyên tông còn có bí mật gì đáng nói? Cho nên, bí tịch chỉ có bản thân có thể học, nếu như truyền cho người khác, như vậy chính là tội lớn.
    Cho dù hậu quả không lớn, có lẽ cũng phải bị giam vào ngục một năm rưỡi, để cho người đó sám hối.
    Nếu như tổn hại nặng nề, chẳng hạn như đem bí tịch phi thường quan trọng của tông phái truyền ra ngoài, vậy thì sẽ phế bỏ võ công, thâm chí có thể trực tiếp xử tử.
    Có điều những loại bí tịch tự sng tạo ra như "
    Liệt Hỏa ngũ thức", Quy Nguyên tông sẽ không cấm đoán, trái một khi biết, còn phi thường cao hứng muốn thu nhận bí tịch này. Căn cứ vào uy lực của bí tịch mới sáng tạo, sẽ ban cho người sáng tạo nên bí tịch những phần thưởng khác nhau.
    - Huynh trực tiếp học "
    Liệt Hỏa ngũ thức", khó khăn sẽ lớn hơn một chút. Nhưng có đệ tự mình hướng dẫn, vấn đề cũng không lớn.
    Đằng Thanh Sơn rất có lòng tin:
    - Năng lực thính kình của huynh cũng xem như đã không tệ, phỏng chừng qua mấy năm nữa sẽ có thể đạt đến trạng thái nhân thương hợp nhất!
    Đằng Thanh Sơn từ khi còn là thiếu niên đã dễ dàng đã đạt đến nhân thương hợp nhất. Nguyên nhân là do kiếp trước hắn là một tông sư. Còn Đằng Thanh Hổ, muốn đạt đến nhân thương hợp nhất, còn phải luyện "
    Đại Thương Thung" thêm một thời gian dài.
    - Ừm! Thanh Sơn! Ta nghe lời đệ!
    Đằng Thanh Hổ có chút chờ mong.
    - Từ hôm nay trở đi, vào sáng sớm mỗi ngày và chập tối, huynh sẽ học tập thương pháp này trong nửa canh giờ!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Rõ thưa sư phụ biểu đệ!
    Đằng Thanh Hổ cười đùa nói. Vô luận là "
    Thiên Nhai Hành", "Liệt Hỏa ngũ thức" hoặc là "Hổ quyền"...vv, đều là do Đằng Thanh Sơn dạy hắn. Mặc dù hai người là biểu huynh đệ, nhưng lại có tình cảm thầy trò.
    Đạo của võ công không phân biệt tuổi tác, chỉ phân biệt sư đồ.
    - Nghiên túc một chút, đừng để trở thành một trong tám bách phu trưởng yếu nhất! Nếu như truyền ra ngoài, mặt mũi của ta cũng không tốt đẹp gì.
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Yên tâm đi Thanh Sơn! Ta nhất định sẽ không làm cho đệ mất mặt!
    Đằng Thanh Hổ nói.
    oOo
    Trong những ngày tiếp theo, Đằng Thanh Sơn hướng dẫn một cách tỉ mỉ cho Đằng Thanh Hổ. Bởi vì hắn hiểu rõ thực lực của biểu ca, cho nên tùy theo trình độ mà dạy. Thực lực của Đằng Thanh Hổ tiến bộ hoàn toàn nằm trong dự tính của Đằng Thanh Sơn.
    Hai chiêu "
    Hỏa Thượng Kiêu Du" và "Hỏa Trung Thủ Lật" trong "Liệt Hỏa ngũ thức", Đằng Thanh Hổ xem như có chút thành tựu. Còn hai chiêu "Hỏa Thụ Ngân Hoa" và "Phong Hỏa Liêu Nguyên" có độ khó rất cao, Đằng Thanh Hổ chỉ có thể xem như chạm đến bên rìa. Còn về chiêu thức lợi hại nhất là "Hỏa Tận Tân Truyền", nên biết là ngay cả Đằng Thanh Sơn kiếp trước đã hiểu được ảm nhiên chi cảnh, cũng phải hao phí rất lâu mới sáng tạo ra được chiêu thức này. Đằng Thanh Hổ đối với chiêu này quả thật một điểm cũng không thông. Đối với loại ý cảnh "tìm đường sống trong cõi chết" cũng không lĩnh hội được một chút nào.
    Không có biện pháp…
    Đằng Thanh Hổ đối với cảnh giới này vẫn còn có khoảng cách không ít.
    "
    Hỏa Thượng Kiêu Du" là một chiêu dũng mãnh nhất trong năm chiêu, mà "Hỏa Trung Thủ Lật" lại là một chiêu âm hiểm nhất. Có hai chiêu này, biểu ca trong hàng ngũ bách phu trưởng cũng xem như là trung đẳng trở lên!" Đằng Thanh Sơn rất tin tưởng: "Đợi sau khi trở về, cuộc tỉ thí trong nội bộ Hắc Giáp quân còn phải xem biểu hiện của biểu ca!"
    oOo
    Rất nhanh, thời gian ba tháng đóng giữ khu mỏ đã trôi qua.
    Chập tối hôm nay.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Ha ha… Lần trước ta và đệ đệ của ta đã nói tiền đồ của đệ là vô lượng. Nhìn xem, chưa được bao lâu thì đệ đã là đô thống rồi! Nếu như không chê, gọi ta một tiếng huynh đệ là được rồi!
    Thành chủ Hoa Phong thành "Quế Khánh" vừa cười vừa nói.
    Đằng Thanh Sơn cũng có hảo cảm đối với vị thành chủ Quế Khánh này, ít ra đối phương cũng không hề kiêu ngạo, hơn nữa lần trước đối đãi với hắn cũng không tệ.
    - Quế huynh! Đệ cũng chỉ là vận khí tốt mà thôi!
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    - Lần này tử kim bị trộm, huynh đệ ngươi xem như là nhân họa đắc phúc!
    Quế Khánh thần bí nói:
    - Đệ đã điều tra ra thân phận của hung thủ hại Bạch Kỳ tàn phế hay chưa?
    - Vẫn chưa!
    Đằng Thanh Sơn đáp. Đối với hung thủ kia hắn cũng không điều tra đến cùng.
    - Là một tên tội phạm trẻ tuổi gọi là Đổng Duyên!
    Quế Khánh cảm thán nói:
    - Đổng Duyên này tại Hoa Phong thành ta, đối với những bình dân bình thường mà nói thì danh khí cũng không lớn, nhưng trong giới phú thương và các bang phái thì lại không ai không biết. Hắn là một tên tiểu tử thủ đoạn độc ác, tranh đấu với hắn cho dù thắng được thì cũng là thắng thảm.
    Đằng Thanh Sơn còn nhớ rõ tên trẻ tuổi kia. Lúc đó đồng bọn của hắn bị giết chết, hắn làm ra vẻ điên cuồng lao đến giết Bạch Kỳ, nhưng đột nhiên nhưng lại phóng ra ám khí.
    - Tên Đổng Duyên đó ta chỉ thấy một kần!
    Đằng Thanh Sơn cũng khen ngợi:
    - Có điều hắn rất âm hiểm. Nhìn có vẻ như điên cuồng, nhưng thật sự lại là ngụy trang. Dưới trướng còn có mấy nhất lưu võ giả, hơn nữa ám khí của hắn còn rất độc. Người như vậy quả thật không dễ chọc!
    - Đúng là không dễ chọc! Tên tiểu tử này khi mưới mười hai tuổi đã dám dùng độc giết chết cả nhà một phú thương, ngay cả hộ vệ cũng không lưu lại. Ta vừa mới nghe được tin tức, Đổng Duyên này đã chạy đến Từ Dương quận, còn gia nhập vào một đại bang phái ở đó.
    Quế Khánh nói:
    - Ta có cảm giác… tên Đổng Duyên này mười năm sau nhất định sẽ là một nhân vật làm mưa làm gió ở Dương châu chúng ta!
    Đằng Thanh Sơn thầm cả kinh.
    Mười hai tuổi đã độc sát cả nhà một phú thương, quả thật dủ thâm đủ độc…
    - Đô thống đại nhân!
    Một quân sĩ Hắc Giáp quân phụ trách cảnh giới chạy đến
    - Doanh nhân mã đóng giữ khác có lẽ sẽ lập tức đến chân núi!
    - Đi! Chúng ta xuống nghênh đón thôi!
    Đằng Thanh Sơn liền nói.
    Lập tức, đô thống " Đằng Thanh Sơn" và thành chủ Hoa Phong thành "Quế Khánh" liền lên đường xuống núi.
    Sáng sớm, sau khi đưa tiễn một doanh nhân mã khác, Đằng Thanh Sơn suất lĩnh năm trăm quân sĩ Hắc Giáp quân dưới trướng, cưỡi chiến mã trùng trùng điệp điệp rời khỏi Thiết Liên sơn, tiến về quận Giang Ninh.
    Khi đến đây, Đằng Thanh Sơn chỉ là bách phu trưởng, còn Đằng Thanh Hổ chỉ là đội trưởng.
    Mà khi quay về, Đằng Thanh Sơn đã là đô thống, còn Đằng Thanh Hổ cũng là bách phu trưởng. Số phận con người chính là kỳ diệu như vậy.
    oOo
    Chiến mã của Hắc Giáp quân chạy như bay, nhanh chóng tiến vào quan đạo.
    Bụi mù cuồn cuộn. Trên quan đạo bất kể là thương nhân, bình dân hay mã tặc cường đạo đều tránh sang ven đường, chỉ sợ kinh động đến Hắc Giáp quân này.
    "Cộp!" "Cộp!" "Cộp!"
    Chiến mã chạy như bay. Lên đường từ sáng sớm, cho đến khi mặt trời chói mắt, đám người Đằng Thanh Sơn đã rời khỏi khu vực Hoa Phong thành, tiến vào khu vực Nghi thành.
    - Dừng!
    Đằng Thanh Sơn ra lệnh một tiếng.
    "Rập rập!"
    Các quân sĩ Hắc Giáp quân đã qua huấn luyện lập tức dừng lại, không hề rối loạn. Năm vị bách phu trưởng lập tức chạy đến bên cạnh Đằng Thanh Sơn.
    - Đô thống đại nhân…
    Đám người Điền Đan nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Điền huynh! Ta và các người tạm thời tách ra ở đây. Ta và Thanh Hổ về nhà một chuyến, còn các cứ trực tiếp đến Nghi thành dùng cơm nghỉ tạm. Chắc hẳn thành chủ Nghi thành đã chuẩn bị rượu và thức ăn cả rồi. Đến chiều ta và Thanh Hổ sẽ đến Nghi thành hội họp với các người. Đến lúc đó sẽ xuất phát trở về Giang Ninh!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    Đám người Điền Đan gật đầu.
    Lúc trước Đằng Thanh Sơn muốn về nhà mà không được, bởi vì trên hắn có Bạch Kỳ đô thống. Còn hiện tại, Đằng Thanh Sơn chính là đô thống, là người đứng đầu của doanh nhân mã này, hắn nói làm thế nào tự nhiên phải làm như vậy.
    - Cuối cùng cũng có thể về nhà!
    Đằng Thanh Hổ nói.
    - Lần này trở về! Lão Đỗ! Điền huynh! Bốn người các vị hãy quản lý nhân mã cho tốt!
    Đằng Thanh Sơn nhắc nhở.
    - Đô thống đại nhân yên tâm!
    Bốn người đều cười.
    Đằng Thanh Sơn khẽ gật đầu, lập tức nhìn về phía Đằng Thanh Hổ:
    - Thanh Hổ! Chúng ta đi!
    Trong trường hợp trước số đông quân sĩ, Đằng Thanh Sơn phải giữ gìn uy nghiêm của một đô thống, cho nên hắn gọi Đằng Thanh Hổ là "Thanh Hổ", chứ không gọi là biểu ca.
    "Giá!" "Giá!"
    Hai người Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ điều khiển chiến mã chạy như bay, rất nhanh đã biến mất khỏi tầm nhìn của Hắc Giáp quân.
    - Chúng ta cũng đi thôi!
    Điền Đan nói.
    Đỗ Hồng gật đầu, lập tức cao giọng nói:
    - Đi!
    Nhân mã Hắc Giáp quân lập tức ùn ùn tiến về hướng Nghi thành, nửa canh giờ rốt cuộc cũng đến được Nghi thành.
    oOo
    Trên đường chính của Nghi thành, Hắc Giáp quân trùng điệp tiến bước. Những quầy hàng, thương nhân và người đi đường đều tránh sang bên cạnh, không dám chọc đến đoàn quân sĩ đáng sợ này. Mà phía trước tửu lâu lần trước, thành chủ Nghi thành "Dương Kha" đang suất lĩnh một đám thủ hạ nghênh đón Hắc Giáp quân.
    - Thành chủ đại nhân!
    Một nam tử mặc cẩm bào trên mặt có vết đao cười nói:
    - Tân nhiệm đô thống Đằng Thanh Sơn này chính là người Nghi thành chúng ta, hơn nữa quan hệ với ta cũng không tệ.
    Người này đúng là Lưu tam gia của Bạch Mã bang. Lưu tam gia thân là đại đương gia của Bạch Mã bang, đương nhiên cũng có một phần khí khái ung dung.
    Thế nhưng những người biết được sự tích của Lưu tam gia, có ai không biết thủ đoạn độc ác của hắn?
    - Ha ha! Có phải vì Đằng Thanh Sơn đó thực lực quá mạnh mẽ, cho nên ngươi Lưu tam ngươi mới có ý kết giao hay không?
    Trung niên nam tử một thân y phục màu trắng cười ha hả nói:
    - Có điều vận khí của ngươi thật không tệ! Đằng Thanh Sơn này mới vừa vào Hắc Giáp quân không lâu đã trở thành đô thống, hơn nữa còn là do tông chủ tự mình bổ nhiệm. Tông chủ đối với hắn rất ưu đãi… Hắn còn trẻ như vậy đã là đô thống, sau này nhất định tiền đồ thênh thang. Ngươi cũng xem như tinh mắt, kết giao được một bằng hữu như vậy.
    Lưu tam gia hiện giờ tươi cười đầy mặt.
    - Ồ! Hắc Giáp quân đến rồi. Này! Ngươi cũng nên đi gặp mặt hảo hữu Đằng Thanh Sơn của ngươi đi!
    Thành chủ Nghi thành "Dương Kha" vừa cười vừa nói, lập tức cùng Lưu tam gia tiến lên nghênh đón.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 111: Về nhà
    Năm trăm quân sĩ Hắc Giáp Quân trùng trùng điệp điệp, chỉnh tề như một tiến bước tại Nghi thành. Sát khí nồng đậm khiến cho những bình dân xung quanh kin sợ không dám liên tiếng. Cả con đường chỉ còn tiếng vó ngựa lộp cộp vang lên. Thành chủ Nghi Thành dẫn theo một đám binh vệ từ xa nhìn thấy, lập tức bước đến nghênh đón.
    - Dừng!
    Đỗ Hồng ra lệnh một tiếng.
    Toàn bộ Hắc Giáp Quân đều đồng thời dừng lại.
    - Xuống ngựa!
    Đỗ Hồng quát lớn. Một trận âm thanh giáp sắt va chạm vang lên, toàn bộ năm trăm quân sĩ đều xuống ngựa.
    - Ha ha! Các vị rốt cuộc cũng đến rồi!
    Thành chủ Nghi Thành "Dương Kha" bước đến nghênh đón.
    - Thành chủ!
    Bốn vị bách phu trưởng đi đầu tiên cùng chắp tay nói.
    - đô thống của các vị đâu?
    Dương Kha nghi hoặc hỏi.
    Đỗ Hồng hạ giọng nói:
    - Thành chủ! đô thống đại nhân tạm thời tách ra với chúng tôi, trở về quê của ngài.
    Dương Kha chợt hiểu, liền gật đầu cười:
    - Thanh Sơn là người của Nghi Thành. Ừm! Cũng nên về thăm nhà một chuyến. Được rồi! Mọi người chắc cũng đã mệt mỏi, mau chóng dùng cơm rồi nghỉ ngơi thôi! Chiến mã cứ để cho chúng ta trông coi!
    - Đa tạ thành chủ!
    Năm trăm quân sĩ bắt đầu chia ra, phân đến bốn gian tửu lâu.
    - Nghe rồi chứ?
    Dương Kha liếc mắt nhìn Lưu Tam bên cạnh một cái:
    - Vị Đằng Thanh Sơn kia đã về nhà rồi. Nếu đã không gặp được Đằng Thanh Sơn, ngươi cũng nên thuận tiện giao lưu cùng với mấy bị bách phu trưởng kia đi, đối với ngươi chỉ có lợi chứ không có hại đâu!
    - Đúng vậy!
    Lưu Tam cười đáp lời, có điều đáy lòng cũng có chút thất vọng: "Nghe nói Đằng Thanh Sơn lão đệ đã trở thành đô thống, không ngờ lại không thể gặp được. Lần sau muốn gặp Đằng Thanh Sơn không biết phải chờ đến khi nào!
    oOo
    Hai người Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ đang thúc ngựa chạy như bay, làm bốc lên những đám bụi mù.
    - Thanh Sơn! Đệ xem kia!
    Thanh Hổ mừng rỡ chỉ về phía xa.
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phía xa, nơi đó thấp thoáng có một thôn trang, chính là nơi mà hắn đã sống suốt mười mấy năm qua, Đằng gia trang.
    "
    Rốt cuộc cũng đến rồi!" Đằng Thanh Sơn không kìm được trong lòng vui mừng khôn xiết: "Lúc này mới chưa đầy nửa năm mà ta đã nhớ nhà như vậy!"
    Đằng Thanh Sơn có chút ngạc nhiên, đồng thời cũng cảm thấy hài lòng. Kiếp trước hắn căn bản là không có nhà, mà kiếp này tại Đằng gia trang, hắn có cha mẹ hắn, có muội muội, còn có rất nhiều tộc nhân lo lắng cho hắn.
    Đây chính là gốc rễ của hắn.
    - Chúng ta đã về rồi!
    Đằng Thanh Hổ từ xa đã hưng phấn hô lên:
    - Mở cửa! Mở cửa!
    ……
    Đằng gia trang vẫn như trước, cuộc sống trôi qua trong yên bình và tĩnh lặng. Nơi đại môn có hai tộc nhân đang nghi hoặc nhìn về hai kỵ binh đang phi đến với tốc độ kinh người.
    - Kỵ binh đến sao? Chẳng lẽ là mã tặc? Nhưng tại sao chỉ có hai người!
    - Hình như còn mặc trọng giáp! Ngay cả ngựa cũng có trọng giáp, không giống như bọn mã tặc bình thường.
    Hai tộc nhân canh gác nghi hoặc.
    Đúng lúc này…
    - Chúng ta đã về rồi! Mở cửa! Mở cửa!
    Giọng nói quen thuộc truyền vào tai. Hai tộc nhân đang canh gác chợt giật mình, lập tức cẩn thận nhìn ra bên ngoài. Lúc này chiến mã đã chạy đến phía trước đại môn.
    - Đây là… A! Là Thanh Hổ! Còn có Thanh Sơn nữa! Mau mở cửa ra!
    - Thanh Sơn đã về rồi!
    - Thanh Hổ đã về rồi!
    Thanh âm vang dội ẩn chứa sự phấn khích, vang vọng khắp cả luyện võ trường.
    Nhất thời rất đông các tộc nhân của Đằng gia trang tại luyện võ trường lập tức chạy đến đại môn chạy tới.
    - Ha ha! Nhị thúc! Liên thúc!
    Đằng Thanh Sơn nhảy xuống ngựa, cởi bỏ mũ giáp, sau đó chào hỏi các tộc nhân xung quanh.
    Rất đông tộc nhân vây quanh hai người Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ.
    - A! Thanh Sơn đã về rồi! Chà chà! Đây là trọng giáp của Hắc Giáp Quân sao?
    - Thanh Hổ! Ngựa của ngươi là loại gì, sao lông toàn là màu đen như thế?
    Toàn bộ luyện võ trường trở nên náo nhiệt.
    - Vĩnh Phàm! Thanh Sơn con ngươi đã về rồi!
    - Lan tỷ! Thanh Sơn đã về rồi!
    Tiếng la hét nhanh chóng truyền khắp Đằng gia trang. Viên Lan đang ở nhà nấu cơm làm đồ ăn cùng Thanh Vũ, vừa nghe tiếng la này, liền trực tiếp ném nồi niêu xuống, ngay cả đồ ăn cũng không để ý đến, lập tức chạy đến luyện võ trường. Trên đường còn dò hỏi:
    - Có thật Thanh Sơn đã về rồi không?
    Khi mẹ con Viên Lan và Thanh Vũ chạy đến luyện võ trường, từ xa đã nhìn thấy Đằng Thanh Sơn mặc xích thiết trọng giáp. Lúc này Đằng Thanh Sơn vừa quay đầu lại, cũng nhìn thấy mẫu thân và muội muội của mình.
    - Mẹ!
    Đằng Thanh Sơn gọi lớn.
    Mẫu thân Viên Lan thì còn bình tĩnh, nhưng muội muội Thanh Vũ thì lại ào vào lòng Đằng Thanh Sơn, hô lên một tiếng "
    ca", hai mắt đỏ lên.
    - Tiểu Vũ! Đừng khóc! Đừng khóc!
    Đằng Thanh Sơn liên tục an ủi.
    - Ừm! Muội nhớ ca ca quá!
    Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn ca ca của nàng. Nàng từ nhỏ đã sống trong sự nuông chiều của Đằng Thanh Sơn, giờ đây đột nhiên gần nửa năm không gặp nhau, quả thật cảm thấy không quen.
    - Thanh Sơn! Thanh Hổ!
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn lại, chỉ thấy tộc truởng Đằng Vân Long và phụ thân Đằng Vĩnh Phàm đang đi tới.
    Đằng Vân Long nhìn Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ một chút, cười nói:
    - Trở về thật là tốt! Thanh Sơn, làm tốt lắm! Mới có nửa năm không gặp con đã là một đô thống của Hắc Giáp quân, toàn bộ Đằng gia trang chúng ta đều được vẻ vang mặt mũi!
    - Thanh Sơn, làm tốt lắm!
    Đằng Vĩnh Phàm cũng vỗ vỗ vai Đằng Thanh Sơn.
    - Ngoại công! Cha… Các người… Các người làm sao biết vậy?
    Đằng Thanh Sơn có chút giật mình. Chuyện mình vừa mới được làm đô thống, ngay cả Đằng gia trang cũng biết?
    - Lý Nhị tham kiến đô thống đại nhân!
    Một người tay mang nhẫn ngọc, ưỡn cái bụng to béo cười tủm tỉm khom người một cái.
    - Lý Nhị thúc!
    Đằng Thanh Sơn cũng cười chào hỏi.
    Lý Nhị này là ông chủ nhỏ của một cửa hàng lớn. Bình thường Đằng gia trang mua sắm khoáng thạch các loại đều giao dịch với y.
    Đằng Vân Long ở bên cạnh cười nói:
    - Thanh Sơn! Tin tức này là do Lý Nhị vừa mới nói cho chúng ta biết. Vụ làm ăn vừa rồi, Lý Nhị cũng chỉ thu của chúng ta tám phần bạc, còn hai phần khác được miễn.
    - Đây là do lão gia nhà chúng tôi phân phó! Sau này Đằng gia trang mua sắm nguyên liệu thì lấy tám phần!
    Lý Nhị này vừa cười vừa nói.
    - Lão gia nhà thúc là ai?
    Đằng Thanh Sơn đến giờ cũng chưa biết thân phận của vị lão gia kia.
    Lý Nhị nói:
    - Lão gia nhà tôi sống ở quận Giang Ninh, họ Lam tên là Sơn Hổ!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Vị Lam Sơn Hổ này đã cấp cho mình chút thể diện, mình đương nhiên phải ghi nhớ, sau này nếu có cơ hội sẽ thuận tiên giúp đỡ một phen.
    - Ha ha! Tôi cũng không quấy rầy nữa!
    Lý Nhị khẽ khom người, lập tức dẫn theo người của cửa hàng rời đi.
    - Thanh Sơn và Thanh Hổ khó có cơ hội trở về, hơn nữa Đằng gia trang chúng ta đã sinh ra một đô thống của Hắc Giáp Quân, đây chính là chuyện làm rạng rỡ tổ tông. Chuẩn bị bày tiệc!
    Đằng Vân Long cười lớn nói:
    - Thanh Sơn! Thanh Hổ! Tiệc rượu này không được chuẩn bị trước, các con cần phải chờ một hai canh giờ, đến lúc đó phải bồi rượu các tộc nhân cho tốt đấy!
    Đằng Thanh Hổ nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Ông ngoại! Con và biểu ca chỉ có thể dùng cơm trưa ở nhà, một lát nữa phải tiếp tục lên đường đến Giang Ninh quận thành!
    Đằng Thanh Sơn lập tức nói:
    - Cho nênkhông cần phải bày tiệc đâu!
    - A! Ăn cơm trưa xong sẽ đi ngay?
    Tộc nhân xung quanh có chút sửng sốt.
    Đằng Vân Long cũng cười gật đầu:
    - Hắc Giáp Quân công việc bận rộn, hơn nữa Thanh Sơn hiện tại đã là đô thống. Mọi người đừng làm phiền Thanh Sơn nữa, cũng không thể làm chậm trễ đại sự của nó. Được rồi! Thanh Sơn! Thanh Hổ! Hai người các con trước tiên hãy về nhà vui vẻ đoàn tụ với cha mẹ!
    ……
    Trong nhà không có người ngoài, chỉ có một nhà bốn người Đằng Thanh Sơn.
    - Thanh Sơn! Ăn đi!
    Viên Lan liên tục gắp thức ăn vào bát cho Đằng Thanh Sơn.
    - Mẹ! Đủ rồi! Đủ rồi!
    Đằng Thanh Sơn nhìn mẫu thân, lại nhìn sang phụ thân ở bên cạnh, cùng với muội muội ngoan ngoãn, trong lòng cảm thấy ấm áp.
    - Thanh Sơn à! Lần sau khi nào thì con mới có thể trở về?
    Đằng Vĩnh Phàm dò hỏi.
    - Trước cuối năm chắc có thể trở về một chuyến, ở lại được hai ba ngày!
    Đằng Thanh Sơn đáp.
    Thành viên của Hắc Giáp Quân không thể dễ dàng rời đi. Chỉ có những quan quân cấp cao mới có được vài ngày nghỉ ngắn ngủi. Địa vị càng cao thì thời gian nghỉ càng dài. Mà đô thống muốn tạm thời về nhà thăm người thân mấy ngày, còn phải trải qua một cửa của thống lĩnh đại nhân.
    Mà bản thân thống lĩnh thì lại rất thoải mái. Bởi vì Thống Lĩnh có ít chuyện phải làm, cho nên thời gian tự do cũng nhiều hơn.
    - Phải đến cuối năm sao?
    Thanh Vũ có chút thất vọng.
    - Cha! Mẹ! Tiểu Vũ năm nay cũng đã trưởng thành rồi, chắc hẳn cũng có không ít nhà đến cầu thân chứ? Tiểu Vũ có nhìn trúng ai không?
    Đằng Thanh Sơn cười ha hả nói. Đối với việc hôn nhân của muội muội hắn vẫn rất quan tâm coi trọng.
    - Hứ! Ca! Đừng bàn đến chuyện này nữa!
    Thanh Vũ hừ một tiếng:
    - Một đám đến cầu thân này, đừng nói là so với ca ca, ngay cả biểu ca Đằng Thanh Hổ cũng không bằng được.
    Viên Lan ở bên cạnh lắc đầu cười nói:
    - Không có cách nào! Thanh Sơn à! Tầm mắt của Thanh Vũ rất cao, không để ý đến một người nào!
    - Mẹ! Gấp cái gì! Năm nay con chỉ mới mười bốn tuổi, đợi qua mấy năm nữa thành thân cũng không muộn mà!
    Thanh Vũ lập tức phản bác, đột nhiên ánh mắt sáng lên, nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Ca! Huynh đi Giang Ninh quận thành, có thể cho muội đi theo được không. Muội từ nhỏ đến lớn vẫn chưa được đến Giang Ninh quận thành lần nào.
    - Hồ đồ!
    Đằng Vĩnh Phàm khiển trách.
    - Đừng làm phiền ca ca của con!
    Viên Lan cũng nói.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng máy động, liền nói:
    - Cha! Mẹ! Kỳ thật Hắc Giáp Quân cũng cho phép mang người nhà đến ở cùng. Đương nhiên với quân sĩ Hắc Giáp Quân bình thường thì điều kiện có chút khắt khe, có điều bách phu trưởng trở lên thì thoải mái. Con bây giờ đã là đô thống, chắc hẳn sẽ có một toà nhà không tệ. Các người có thể đến đó ở cùng với con. Tiểu Vũ cũng có thể đến, sau này mọi người rãnh rỗi cũng có thể tiến vào quận thành dạo chơi!
    Đằng Vĩnh Phàm và Viên Lan nhìn nhau, có chút động tâm.
    Được sống cùng với nhi tử của mình, đây đúng thật là chuyện tốt.
    - A ha! Con muốn đi! Con muốn đi!
    Thanh Vũ hưng phấn nhảy lên.
    - Cha! Mẹ! Hai người thấy sao?
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phía cha mẹ mình.
    Viên Lan nhìn về phía Đằng Vĩnh Phàm. Làm một người phụ nữ, nên nghe theo ý kiến của nam nhân.
    Đằng Vĩnh Phàm suy nghĩ một chút, sau đó lắc đầu nói:
    - Không được! Thanh Sơn! Chắc con cũng biết ông ngoại con tuổi đã cao, vị trí tộc trưởng sẽ do ta kế thừa. Kỳ thật đây chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng nhất chính là…. ta muốn dạy cho con em trong tộc cách chế tạo binh khí. Cái nghề tổ truyền này trong tộc chỉ còn ta và ông ngoại của con nắmrõ. Ông ngoại còn tuổi đã cao như vậy, chẳng lẽ còn phải đi dạy! Cho nên…
    Viên Lan cũng gật đầu.
    Đằng Vĩnh Phàm tiếp tục nói:
    - Đi quận thành thì ta và mẹ con có thể hưởng phúc, nhưng lại không thể chăm lo cho người trong tộc được. Như vậy đi, con cứ dẫn theo Tiểu Vũ đi cùng. Nó là một đứa con gái, đến địa phương lớn mở mang tầm mắt cũng là việc tốt. Ta và mẹ con ở tại Đằng gia trang này, có nhiều tộc nhân sống cùng như vậy cũng không có việc gì. Sau này nếu như có thời gian, hãy trở về thăm hai người già chúng ta là được rồi!
    Phụ thân đã quyết định chủ ý, Đằng Thanh Sơn cũng chỉ có thể đáp ứng.
    - Được rồi! Tiểu Vũ sẽ cùng con đến Quy Nguyên Tông. Nếu lúc nào cha mẹ muốn đi, cũng có thể đến ở cùng một hai tháng rồi về cũng không sao. Khoảng cách giữa quận thành với chỗ chúng ta cũng chỉ hơn ba trăm dặm, cha cứ nhờ người thông báo một tiếng, con sẽ tự mình đến đón!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 112: Nàng là ai?
    Đằng Thanh Sơn ở lại nhà một canh giờ, sau đó mang theo muội muội Thanh Vũ cùng cưỡi Thanh Tông Đạp Tuyết mã, cùng với Đằng Thanh Hổ, dưới sự đưa tiễn của các tộc nhân rời khỏi Đằng gia trang đi đến Nghi Thành.
    Từ Đằng gia trang chạy đến Nghi Thành chưa đầy nửa canh giờ
    "Cộp cộp…"
    Hai người Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ giảm bớt tốc độ, phía trước đã là cổng thành của Nghi Thành.
    - Mau tránh ra! Mau tránh ra!
    Những thành vệ vừa nhìn thấy trang phục và chiến mã của hai người Đằng Thanh Sơn, lập tức quát những người xung quanh tránh sang hai bên, sau đó cung kính để cho hai người cưỡi ngựa vào thành.
    - Ca!
    Thanh Vũ tròn mắt quay đầu lại nhìn tên vệ binh kia:
    - Hắc Giáp quân đúng là lợi hại, ngay cả thành vệ cũng không dám thu tiền!
    - Thu tiền?
    Đằng Thanh Hổ bên cạnh cười nói:
    - Thanh Vũ! Cho dù là thành chủ Nghi thành cũng không có tư cách thu tiền của Thanh Sơn, Thanh Sơn hiện tại là đô thống, dựa theo cấp bậc quan chức, thành chủ Nghi thành cũng chỉ ngang hàng với Thanh Sơn mà thôi!
    Bất kể là quan phủ hay là Hắc Giáp Quân đều thuộc sự khống chế của Quy Nguyên Tông. Cho nên cấp bậc cũng phân ra cao thấp.
    Giang Ninh quận tổng cộng có chín thành lớn, địa vị của chín thành chủ này tương đương với đô thống của Hắc Giáp Quân. Còn quận thủ (1) của thành chính "Giang Ninh quận thành", địa vị so với thống lĩnh của Hắc Giáp quân không sai biệt lắm.
    (1) Ngày xưa quan đứng đầu một quận được gọi là "thái thủ", vì vậy đời sau cũng gọi quan tri phủ là "quan thủ".
    Có điều, cho dù là đô thống hay thống lĩnh đều thuộc Hắc Giáp Quân, cho nên các thành chủ và quận thủ trong lòng tự nhiên đều cảm thấy thấp hơn một chút.
    - Đô thống đại nhân!
    Trước cửa tửu lâu đã có một nhóm quân sĩ tụm năm tụm ba trò chuyện, vừa nhìn thấy hai con chiến mã chạy đến, lập tức có quân sĩ hô lên.
    - Tiểu Vũ! Xuống ngựa đi!
    Sau khi Thanh Tông Đạp Tuyết mã hoàn toàn dừng hẳn, Thanh Vũ mới cẩn thận nhảy xuống. Dù sao Thanh Tông Đạp Tuyết mã này cũng cao hơn tám thước, có chút hơi cao so với nàng.
    Đằng Thanh Sơn vừa xuống ngựa, lập tức có quân sĩ chạy đến cầm lấy dây cương.
    - Đô thống đại nhân! Thành chủ Nghi Thành vẫn đang đợi ngài tại tửu lâu bên trái!
    Có quân sĩ thấp giọng bẩm báo.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn lại, vừa vặn nhìn thấy thành chủ Nghi thành Dương Kha đang dẫn theo không ít người ra khỏi tửu lâu đi về phía mình. Có lẽ vừa rồi hắn đi trên đường đã bị quân sĩ trong tửu lâu phát hiện báo lại cho vị thành chủ kia.
    - Ha ha! Đằng đô thống! Vì đợi ngài mà rượu phải hâm lại ba lần rồi.
    Dương Kha tiến đến vừa cười vừa nói:
    - Nhưng mà cuối cùng thì cũng gặp được đô thống trẻ tuổi nhất của Hắc giáp quân chúng ta. Đáng tiếc… lúc này đã không còn sớm, nếu không ta nhất định sẽ cùng ngài uống một trận thống khoái!
    - Đợi lần sau ta trở lại Nghi Thành, nhất định sẽ cùng Dương thành chủ uống thỏa thích một phen!
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    - Thanh Sơn lão đệ!
    Một giọng nói từ phía sau Dương Kha vang lên.
    "Ấy! giọng nói này là…" Đằng Thanh Sơn có chút ngạc nhiên nhìn về phía sau Dương Kha. Chỉ thấy một trung niên nam tử trên mặt có vết đao từ trong đám người phía sau Dương Kha bước ra.
    - Lưu Tam lão ca!
    Trên mặt Đằng Thanh Sơn lộ ra vẻ tươi cười.
    - Ha ha! Lúc trước Thanh Sơn lão đệ gia nhập Hắc Giáp quân, ta đã biết là đệ tiền đồ vô lượng, nhưng ta cũng ngờ được chưa đến nửa năm mà đệ đã trở thành đô thống!
    Lưu Tam lập tức liếc nhìn số đông quân sĩ Hắc Giáp quân đang ra khỏi tửu lâu.
    Đằng Thanh Sơn chắp tay cười nói:
    - Dương Thành chủ! Lưu Tam lão ca! Hiện tại đã không còn sớm, để lần sau ta nhất định sẽ chiêu đãi hai vị thật tốt. Vậy ta xin đi trước!
    Lập tức, trước sự đưa tiễn của đám người Dương Kha và Lưu Tam, bọn Đằng Thanh Sơn đều leo lên chiến mã.
    - Tiểu Vũ! Ôm chặt vào!
    Đằng Thanh Sơn thấp giọng nói, sau đó cao giọng hét lên:
    - Xuất phát!
    Lập tức, năm trăm quân sĩ Hắc Giáp quân trùng trùng điệp điệp dưới sự dẫn dắt của Đằng Thanh Sơn bắt đầu rời khỏi Nghi Thành. Vừa ra khỏi thành liền thúc ngựa chạy như bay, dùng tốc độ cực nhanh tiến về quận Giang Ninh.
    ……
    Khi sắc trời trở nên lờ mờ, đám người Đằng Thanh Sơn mới đến cổng thành phía đông của Giang Ninh quận thành. Quân doanh của Hắc Giáp quân ở sát cổng thành phía đông. Sau khi vào thành, nhóm người Đằng Thanh Sơn lập tức tiến vào quân doanh. Năm trăm quân sĩ đều giải tán trở về nơi ở.
    Sáng sớm ngày hôm sau.
    Đằng Thanh Sơn vừa xuất hiện tại giáo trường thì đã có không ít bách phu trưởng hảo hữu và một số đô thống đến chúc mừng.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Xin chúc mừng!
    - Thanh Sơn huynh đệ! Hiện tại đệ là đô thống trẻ tuổi nhất, chờ thêm mươi mười năm nữa Ký Hồng thống lĩnh thoái vị, vị trí thống lĩnh của đệ nhất lĩnh chúng ta đệ nhất định có hy vọng!
    - Trở thành đô thống rồi, Thanh Sơn huynh đệ không khao mừng sao?
    - Đúng! Phải ăn mừng lớn một phen!
    Người đến chúc mừng không phải là ít, có người thành tâm, cũng có người ngầm châm biếm. Một người khi chiếm được vị trí cao sẽ có người sùng bái khâm phục, cũng sẽ có người ganh tị.
    "Không bị người ghen ghét thì chỉ là kẻ kẻ tầm thường", lời này không phải là giả. Đằng Thanh Sơn đương nhiên sẽ không để ý.
    Bất kể như thế nào, Đằng Thanh Sơn cũng là nhân vật trung tâm của buổi tập luyện sáng sớm hôm nay. Mọi người đều biết hắn đã trở thành đô thống.
    - Các vị! Tối nay ta sẽ bày yến tiệc tại Lãm Nguyệt lâu, đến lúc đó mời mọi người nể mặt đến tham gia!
    Đằng Thanh Sơn cất cao giọng nói. Nhất thời chung quanh không ngừng vang lên những tiếng hưởng ứng.
    Tại Hắc Giáp quân Đằng Thanh Sơn cũng rất được lòng người, lúc ngày mọi người đều vui vẻ hưởng ứng. Ai cũng muốn xây dựng quan hệ với vị đô thống tiền đồ vô lượng này.
    - Đằng đô thống!
    Một quân sĩ Hắc Giáp quân chạy đến cung kính nói:
    - Thống lĩnh đại nhân có lệnh, mời đô thống đại nhân đến nhận vật phẩm và nhà ở của đô thống. Đô thống đại nhân! Ngài chỉ cần theo thuộc hạ là được!
    - Dẫn đường đi!
    Đằng Thanh Sơn cầm Luân Hồi thương, theo quân sĩ Hắc Giáp quân này rời khỏi giáo trường.
    Đến Hắc Giáp quân đã gần nửa năm, nhưng Đằng Thanh Sơn vẫn chưa biết đô thống ở tại nơi nào.
    - Đô thống đại nhân! Tòa nhà này chính là nơi ở của ngài sau này, đã được quét dọn sạch sẽ rồi. Xích Huyết mã và hàn thiết trọng giáp của ngài cũng ở trong đình viện. Xin đô thống đại nhân hãy chuẩn bị Thanh Tông Đạp Tuyết mã và xích thiết trọng giáp cho tốt, có lẽ một lát nữa sẽ có người đến thu hồi!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu
    - Đô thống đại nhân! Đây là chìa khóa cửa lớn và các gian phòng.
    Quân sị Hắc Giáp Quân kia liền đưa chìa khóa ra.
    Đằng Thanh Sơn nhận lấy chìa khóa, liền mở cửa lớn ra, tham quan kỹ lưỡng một vòng.
    Tòa nhà tại Giang Ninh quận thành cũng xem như không tệ, có tiền đình, trung đình, hậu đình ba đình viện. Phía trước nhà có ba gian phòng. Phía sau còn có hai tầng lầu nhỏ, trên dưới tổng cộng có gian sáu phòng. Cả tòa nhà tống cộng có chín gian phòng.
    Đình viện có ba cái, đặc biệt là trong đó còn có ao, trong ao có trồng hoa thủy tiên.
    Sau đình viện còn có ngựa, chính là Xích Huyết mã kia.
    "Nơi ở của đô thống so với bách phu trưởng tốt hơn rất nhiều" Đằng Thanh Sơn lập tức trở về nơi ở cũ, gọi muội muội Thanh Vũ và biểu ca Thanh Hổ của mình bắt đầu chuyển nhà, đem y phục và một số vật dụng chuyển đến nhà mới.
    Hao phí nửa canh giờ mới làm xong.
    "Oa!" Thanh Vũ lăn qua lăn lại trên giường:
    - Ca! Giường này thật êm, thật là thoải mái!
    - Nơi ở của đô thống so với bách phu trưởng chúng ta thì xa xỉ hơn nhiều.
    Đằng Thanh Hổ nhìn chung quanh than thở:
    - Thanh Sơn! Đệ có nhiều phòng như vậy, có thể cho ta ở với được không?
    - Đệ không cho phép thì huynh sẽ không ở sao?
    Đằng Thanh Sơn cười đùa nói.
    Đằng Thanh Hổ cũng cười gãi gãi đầu.
    Đúng lúc này…
    - Thanh Sơn Đại ca! Thanh Sơn đại ca!
    Một giọng nói từ ngoài cửa đình viên vang lên. Ba người Đằng Thanh Sơn liền cùng nhau bước ra ngoài.
    "Két két!"
    Cừa mở ra, bên ngoài chính là hai người Gia Cát Vân và Gia Cát Thanh.
    - Thanh Sơn đại ca! Đệ biết huynh được thăng lên đô thống, sẽ chuyển đến chỗ ở mới, cho nên đặc biệt đến chúc mừng huynh đây!
    Gia Cát Vân nói, đột nhiên phát hiện muội muội Gia Cát Thanh của mình bên cạnh có vẻ không thoải mái.
    Gia Cát Thanh lúc này đang nhìn chằm chằm vào Thanh Vũ, bởi vì nàng thấy Thanh Vũ đang ôm cánh tay của Đằng Thanh Sơn, có vẻ rất thân mật.
    Gia Cát Thanh nhìn về phía Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn đại ca! Nàng ta là ai vậy?
    - Muội nói Tiểu Vũ?
    Đằng Thanh Sơn nở nụ cười.
    Gia Cát Thanh vừa nghe Đằng Thanh Sơn nói gọi thân mất là "Tiểu Vũ", trong lòng không khỏi run lên.
    - Thanh Thanh cô nương!
    Đằng Thanh Hổ bên cạnh liền nói:
    - Đây là muội muội của Thanh Sơn, gọi là Thanh Vũ!
    "Đây là muội muội của huynh ấy?" tâm tình của Gia Cát Thanh trong phút chốc trở nên thoải mái, liền chạy đến nắm lấy tay Thanh Vũ:
    - Ta nghe nói Thanh Sơn đại ca có một muội muội, thì ra gọi là Thanh Vũ. Tên ta cũng có một chữ "Thanh" giống như tên của cô, chúng ta chắc ta có duyên với nhau!
    Đằng Thanh Vũ nhìn Gia Cát Thanh:
    - Tên cô là Gia Cát Thanh phải không?
    "Ừm!" Gia Cát Thanh liền gật đầu.
    - Hôm qua ta có nghe ca ca nhắc đến tên cô!
    Đằng Thanh Vũ nói.
    - Thật vậy sao?
    Gia Cát Thanh trong lòng mừng thầm.
    Đằng Thanh Sơn bên cạnh nhìn thấy Gia Cát Thanh và muội muội Thanh Vũ của mình vừa gặp đã rất hợp nhau, trong lòng không khỏi cao hứng, liền nhìn về phía Gia Cát Vân:
    - Tiểu Vân! Đây là muội muội Đằng Thanh Vũ của ta. Lần này ta đưa muội ấy từ nhà đến đây. Có điều tại Hắc Giáp quân nữ nhân quá ít, chỉ toàn là nam nhân, cho nên ta nghĩ… có thể nào cho muội ấy gia nhập Quy Nguyên tông, trở thành đệ tử của Quy Nguyên tông hay không?
    Dựa theo quy củ của Quy Nguyên Tông, đối với việc thu nhận đệ tử bên ngoài, bình thường đều phải dưới mười tuổi.
    - Chuyện này không thành vấn đề!
    Gia Cát Vân sảng khoái nói:
    - Thanh Vũ là muội muội của huynh, mà huynh lại là đô thống của Hắc Giáp Quân chúng ta, cũng xem như là người nhà của Quy Nguyên Tông. Chút chuyện nhỏ này thì có là gì!
    Đằng Thanh Vũ cũng mừng rỡ.
    Đằng Thanh Sơn cũng vừa nói chuyện này với muội muội của mình vào tối qua. Dù sao tại Quy Nguyên tông cũng không có việc gì làm, không bằng học tập nội kình bí tịch. Nhưng "Mãng Ngưu Đại Lực quyết" thì lại không thích hợp cho nữ nhân học. Mà muội muội Thanh Vũ trong lòng cũng muốn học, đương nhiên là không phản đối đề nghị của Đằng Thanh Sơn.
    - Tiểu Vũ!
    Gia Cát Thanh cũng nói:
    - Chuyện này chỉ cần ta nói một tiếng là được, không cần đến Thanh Sơn đại ca ra mặt đâu!
    Gia Cát Thanh chính là con gái của tông chủ, một chút chuyện nhỏ này thì có là gì.
    "Ừm!" Thanh Vũ mững rỡ liên tục gật đầu:
    - Cảm ơn cô, Tiểu Thanh!
    Đằng Thanh Sơn nhìn hai nữ hài tử này. Mới gặp nhau chưa được bao lâu đã xưng hô thân mật "Tiểu Vũ, Tiểu Thanh", đúng là nam nữ có nhiều cái khác nhau.
    - Tiểu Vũ! Cô tới Quy Nguyên tông của ta, còn chưa được đi tham quan phải không?
    Gia Cát Thanh nói:
    - Ta dẫn cô đến Long Cương chơi, còn có đê sông dài mười dặm, có thể ngồi thuyền du ngoạn. Đến buổi tối thì còn nhiều thứ hấp dẫn nữa!
    - Hay quá!
    Thanh Vũ liên tục gật đầu:
    - Ca ca căn bản không có thời gian đưa ta đi chơi!
    Gia Cát Thanh quay đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn đại ca! Muội dẫn Tiểu Vũ ra ngoài dạo chơi trước nhé!
    - Được, được!
    Đằng Thanh Sơn vui vẻ đồng ý. Gia Cát Thanh từ nhỏ lớn lên tại Quy Nguyên Tông, Thanh Vũ ở cùng với nàng nhất định rất nhanh sẽ quen được một đám bằng hữu, mình cũng không cần quá lao tâm.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 113: Mệnh lệnh
    Gia Cát Thanh và Thanh Vũ đi ra ngoài, trong đình viện chỉ còn lại ba người Đằng Thanh Sơn…
    - Mười hai tháng sáu sẽ tuyển chọn người mới, cho nên vài ngày nữa sẽ phải chọn ra tám bách phu trưởng yếu nhất. Thanh Hổ đại ca! Đệ rất lo lắng cho huynh!
    Gia Cát Vân cười đùa nói.
    Đằng Thanh Hổ lại tự tin mười phần:
    - Thiếu tông chủ! Vài ngày nữa bắt đầu tỉ thí, ngài cứ chờ xem đi!
    "Hử?" Gia Cát Vân kinh ngạc quay đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn trên mặt cũng lộ vẻ tươi cười.
    Thực lực của Biểu ca hắn hiểu rõ ràng nhất, cho dù không thắng được những bách phu trưởng giỏi nhất, nhưng vẫn nằm trong cấp độ trên.
    oOo
    Trong những ngày kế tiếp, các bách phu trưởng và đội trưởng của Hắc Giáp quân bắt đầu tỉ thí từng vòng. Cao thủ lần lượt so tài khiến cho thao trường phi thường náo nhiệt. Mà Đằng Thanh Hổ chỉ là một đội trưởng vừa được thăng chức bách phu trưởng, tự nhiên có rất nhiều bách phu trưởng cho rằng hắn là một quả hồng dễ nuốt.
    Cho nên ngay từ đầu đã có người khiêu chiến Đằng Thanh Hổ.
    Nhưng Đằng Thanh Hổ dựa vào hai chiêu 'Hỏa Thượng Kiêu Du" và "Hỏa Trung Thủ Lật" một mạnh mẽ một âm hiểm, thắng liên tiếp một mạch ba gã bách phu trưởng. Nhất thời các bách phu trưởng còn lại hiểu được, Đằng Thanh Hổ này cũng không dễ đụng tới.
    oOo
    Đêm tối mùa hè vẫn khô nóng như ban ngày.
    Ký Hồng vẫn mặc một bộ hắc bào đi đến bên ngoài thư phòng của tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng. Vừa đi đến cửa, một giọng nói bên trong thư phòng bỗng vang lên:
    - Nhị sư bá, vào đi!
    Ký Hồng đẩy cửa tiến vào.
    Lúc này Gia Cát Nguyên Hồng đang xem một tờ giấy.
    - Tông chủ! Ngài vội vã tìm ta như vậy có chuyện gì?
    Ký Hồng dò hỏi.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nhẹ nói:
    - Là người con thứ chín của hảo bằng hữu "
    Chu Đồng" của ta, đến nhờ ta một chuyện.
    - Chu Đồng? Là Chu tài thần của Dương châu?
    Ký Hồng có chút giật mình.
    Trong thiên hạ này, Dương châu diêm thương và Vũ Châu thương nhân nổi danh nhất. Còn như nói về thương nhân nổi tiếng nhất thiên hạ trong vô số năm qua, vậy thì chắc chắn đó là đệ nhất phú hào Phạm tài thần "
    Phạm Lễ" vào hơn ba ngàn năm trước.
    Đương nhiên Phạm Lễ đã chết lâu rồi.
    Mà hiện nay trong thiên hạ này, nổi danh nhất không thể nghi ngờ chính là đệ nhất nhân "
    Chu Đồng" của Dương hâu diêm thương. Còn về phần Chu Đồng rốt cuộc có bao nhiêu tiền, có lẽ cũng không có mấy người biết rõ.
    Phụ thân của Chu Đồng chỉ có thể xem như là một thương nhân nhỏ. Mà Chu Đồng khi mười tuổi đã lập nên "
    Phụng Dương tửu lâu". Chỉ vỏn vẹn ba năm, Phụng Dương tửu lâu gần như đã trải rộng khắp cả Dương châu. Vì lợi nhuận kiếm được rất nhiều, y dựa vào cơ sở này, bắt đầu từng bước thâm nhập vào các ngành nghề khác.
    Chu Đồng làm việc có một quy củ, đó là đi từng bước một. Mỗi một lần đều chỉ đầu tư vào một một ngành nghề, sau khi thành công tại ngành nghề đó, mới tiến bước vào nghành nghề mới.
    Sáu mươi năm trôi qua, lúc này Chu Đồng đã có gia tài vô tận.
    Điểm chết người chính là…
    Tên gia hỏa Chu Đồng được xưng là "
    Tài thần" này bản thân còn là một tiên thiên cường giả. Hao phí rất nhiều tinh lực vào công việc làm ăn, vậy mà vẫn có thể trở thành tiên thiên cường giả, ngay cả Gia Cát Nguyên Hồng cũng khâm phục và kính trọng không thôi.
    Trong thiên hạ này có rất nhiều người sùng bái "
    Chu Đồng".
    - Quê nhà của Chu Đồng là thuộc phạm vi thế lực của Thanh Hồ đảo. Có chuyện gì mà con hắn không mời Thanh Hồ đảo hỗ trợ, ngược lại đi mời chúng ta?
    Ký Hồng nghi hoặc hỏi.
    Đối với Chu Đồng được xưng là "
    thiên hạ đệ nhất phú thương này", cho dù là Quy Nguyên tông cũng phải đối đãi một cách trịnh trọng.
    - Ha ha! Thiên phú của vị tài thần này trên phương diện kinh doanh chỉ sợ trong lịch sử không có mấy người có thể so sánh được. Thế nhưng sở hữu tiền tài vô tận, y cũng có nỗi khổ riêng!
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nói:
    - Y có mười sáu người con trai. Nữ nhi thì ko sao, gả ra bên ngoài chỉ cấp cho chút của hồi môn là được. Còn con trai thì rất khó phân chia. Y là một người cha thông minh tuyệt đỉnh, mười sáu nam tử tất cả đều rất giỏi giang. Chu Đồng có tài sản vô tận, làm sao để phân chia? Các con trai đều muốn tranh giành chức vị gia chủ của Chu gia.
    Ký Hồng nhất thời bật cười:
    - Phân chia gia sản? Ha ha… Đại tông phái có tranh đoạt tông chủ, Chu gia hắn cũng có tranh giành gia chủ. Thật là thú vị!
    Một đại gia tộc, nhất định chỉ có một con trai kế thừa vị trí gia chủ. Một khi kế thừa vị trí gia chủ, sẽ gần như có được tuyệt đại đa số tài sản. Còn những đứa con khác, chỉ có thể được chia một phần rất nhỏ.
    Đương nhiên dựa vào tài sản của Chu Đồng mà nói, cho dù chỉ một phần nhỏ thì cũng đã rất nhiều rồi.
    Nhưng những đứa con này mấy ai có thể hài lòng? Lòng tham của con người thật đáng sợ, cho dù ngoài miệng nói không cần, nhưng trong lòng có mấy người không quan tâm đến gia tài ức vạn?
    - Tông chủ! Chu Đồng kia là tiên thiên cường giả, tuổi thọ rất dài, vẫn chưa cần lo lắng những chuyện này mới phải!
    Ký Hồng nói.
    - Người không lo xa tất có ưu phiền! Hơn nữa vị tài thần này đối với việc kinh doanh đã không còn hứng thú. Y chuẩn bị toàn tâm nghiên cứu võ đạo, cho nên phải tuyển chọn một người thừa kế!
    Ký Hồng nói:
    - Mười sáu người con trai của y đều rất thông minh. Vì vậy Chu Đồng đã định ra quy củ, ccấp cho bọn chúng một khoản tiền tài, trong thời gian mười năm, ai là người kiếm được nhiều tiền nhất sẽ trở thành gia chủ!
    Ký Hồng cười nhạo nói:
    - Biện pháp này thật là ngu xuẩn! Chẳng lẽ Chu Đồng kia không sợ có một số tông phái sẽ nhúng tay vào cuộc tranh giành gia chủ nhà hắn, âm thầm ủng hộ một người con nào đó hay sao?
    - Ngu xuẩn? Một tài thần mười tuổi đã có thể kiếm được cả trăm vạn lượng bạc mà là ngu xuẩn, trong thiên hạ chắc cũng không còn người thông minh!
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nhạt nói.
    Ký Hồng không khỏi xấu hổ.
    Đích thực, trong thiên hạ có ai dám nói Chu Đồng ngu xuẩn? Cho dù Chu Đồng có làm một chuyện ngu xuẩn, khẳng định sẽ có người nói y làm chuyện này là có thâm ý khác, người bình thường không thể nào hiểu được.
    - Con trai thứ chín của hắn nhờ tông chủ làm việc gì?
    Ký Hồng nghi hoặc hỏi.
    - Hắn nhờ ta phái một số cao thủ giúp hắn bảo vệ một chuyến hàng!
    Gia Cát Nguyên Hồng nói:
    - Thù lao là một vạn lượng bạc!
    Cái giá này mời cao thủ của Quy Nguyên tông cũng không tính là cao.
    - Tông chủ! Ngài có đáp ứng hay không?
    Ký Hồng dò hỏi.
    Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu:
    - Năm đó khi ta đi thăm Chu Đồng, đã gặp qua mười sáu con trai của hắn, đều là những nhân vật rất lợi hại. Con trai thứ chín của hắn tính tình tốt nhất, là một người nhìn như trẻ con, nhưng trên thực tế tâm cơ… lại rất thâm sâu. Ta có cảm giác, con trai lớn nhất, con trai thứ chín và con trai thứ mười ba, gia chủ tương lai của Chu gia sẽ là một trong ba người đó!
    Trí tuệ của Gia Cát Nguyên Hồng, trên cửu châu đại địa có ai không biết?
    - Giúp hắn một lần, đối với chúng ta cũng không có hại gì!
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nhẹ nói:
    - Cuộc tỉ thí bách phu trưởng mấy ngày trước sư bá có xem không?
    - À! Ta có xem!
    Ký Hồng gật đầu.
    - Có nhìn thấy thương pháp của "
    Đằng Thanh Hổ", biểu ca của Đằng Thanh Sơn không?
    Gia Cát Nguyên Hồng hỏi.
    - Cái này…
    Ký Hồng có chút kinh ngạc:
    - Đằng Thanh Hổ kia chỉ có hai chiêu lợi hại, một chiêu mạnh mẽ tàn nhẫn, còn một chiêu quỷ dị âm hiểm. Có điều thương pháp nay Quy Nguyên tông ta hình như không có. Có chuyện gì vậy?
    - Ta nhắc cho sư bá một câu! Ta đã từng cấp cho Đằng Thanh Sơn một quyển "
    Liệt Hỏa thương quyết".
    Gia Cát Nguyên Hồng nói.
    - Liệt Hỏa thương quyết! Cấp cho Đằng Thanh Sơn?"
    Liệt Hỏa thương quyết" đó ta cũng từng xem qua, tổng cộng có chín chín tám mươi mốt chiêu, uy lực chỉ bình thường.
    Ký Hồng ngẫm nghĩ một chút, lập tức ánh mắt sáng lên:
    - Tông chủ! Ngài nói là Đằng Thanh Sơn dùng thương quyết kia…
    Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu:
    - "
    Liệt Hỏa thương quyết" mỗi một chiêu uy lực chỉ bình thường, nhưng hai chiêu kia của Đằng Thanh Hổ, ta khẳng định là từ trong "Liệt Hỏa thương quyết" dung hợp sáng tạo ra! Có điều Đằng Thanh Hổ thực lực bình thường, chỉ học được hai chiêu. Theo ta đoán, thương pháp mà Đằng Thanh Sơn lĩnh ngộ dung hợp "Liệt Hỏa thương quyết" sáng tạo ra hẳn là không chỉ có hai chiêu, hơn nữa uy lực chiêu thức so với Đằng Thanh Hổ thi triển còn lớn hơn!
    Gia Cát Nguyên Hồng ánh mắt tinh tường, chỉ nhìn chiêu số mà Đằng Thanh Hổ thi triển tại tỉ thí bách phu trưởng đã đoán ra.
    - Cái này… Dung hợp "
    Liệt Hỏa thương quyết", còn sáng tạo ra thương pháp lợi hại hơn? Hơn nữa chỉ trong thời gian mấy tháng ngắn ngủi, cái này…
    Ký Hồng lắc đầu cười khổ:
    - Ta quả thật không dám tin Đằng Thanh Sơn lại đạt đến trình độ này!
    - Nhị sư bá!
    Gia Cát Nguyên Hồng lên tiếng.
    Ký Hồng khẽ khom người.
    - Lần này chuyện áp tải hàng hóa cho vị cửu thiếu gia "
    Chu Sùng Thạch", tất cả đều giao cho Đằng Thanh Sơn! Bảo hắn tuyển thêm hai bách phu trưởng, cùng với hai tiểu đội mười người của Hắc Giáp quân cùng đi!
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nhẹ nói:
    - Một vạn lượng bạc, ta phái Đằng Thanh Sơn suất lĩnh nhân mã, xem như vị cửu thiếu gia kia được lợi rồi!
    - Về phần vị cửu thiếu gia kia, ta sẽ báo tin cho hắn, bảo hắn sáng sớm ngày mốt dẫn người đến cổng phía bắc của quân doanh của Hắc Giáp quân chờ đợi.
    Gia Cát Nguyên Hồng nói thêm.
    - Rõ!
    Ký Hồng lĩnh mệnh, lập tức rời khỏi thư phòng.
    Gia Cát Nguyên Hồng nhìn vầ hướng quân doanh của Hắc Giáp quân xa xa: "
    Chỉ trong mấy thang ngắn ngủi lại có thể sáng tạo ra thương pháp bậc này, xem ra trước đây ta vẫn còn đánh giá thấp hắn! Có lẽ không lâu sau, Quy Nguyên tông ta sẽ có thể xuất hiện một thiên tài đồng thời được vài 'Tiềm Long bảng' và 'Địa Bảng'!"
    ……
    Trong Quy Nguyên tông, không một ai có thể được liệt vào "
    Tiềm Long bảng". "Địa Bảng" cũng tương tự không có.
    Một người muốn đồng thời có tên trong hai bảng, chẳng khác nào nói trước ba mươi tuổi phải được liệt vào "
    Địa Bảng". Điều kiện này quá hà khắc. Dân cư trong thiên hạ rất đông, tự nhiên cũng có không ít người có nghị lực và thiên phú. Gia Cát Vân chỉ có thể xem như là thiên tài của Quy Nguyên tông, còn xét trên cả Dương châu, vẫn còn có người thiên phú cao hơn hắn, không cần phải nói đến toàn bộ cửu châu.
    Có thể đồng thời được liệt vào "
    Địa Bảng" và "Tiềm Long bảng", danh tiếng sẽ vang dội khắp cả cửu châu.
    oOo
    Giờ luyện công buổi sáng tại thao trường.
    Đằng Thanh Sơn vừa mới nhận được lệnh của Ký Hồng, đứng phía trước một doanh nhân mã, cao giọng nói:
    - Bách phu trưởng Đỗ Hồng và Đằng Thanh Hổ, mỗi người hãy tuyển ra một tiểu đội mười người dưới trướng chính mình, sáng mai cùng ta đi đến Sở quận!
    Dựa theo mệnh lệnh của thống lĩnh, mình phải chọn ra hai bách phu trưởng để cùng đi. Đỗ Hồng là người lớn tuổi nhất có nhiều kinh nghiệm, mà lần này cũng có thể để cho biểu ca "
    Thanh Hổ" được đi rèn luyện. Cho nên mới tuyển hai vị bách phu trưởng này.
    - Rõ!
    Hai người Đỗ Hồng và Đằng Thanh Hổ khom người lĩnh mệnh, sau đó lập tức tuyển dưới trướng ra một tiểu đội mười người.
    "
    Không ngờ vừa mới trở về không lâu, còn chưa kịp đi xem tuyển chọn người mới thì lại phải lên đường rồi!" Đằng Thanh Sơn mặc dù nghĩ như vậy, nhưng trong lòng lại rất chờ mong. Sở quận ở sát ranh giới phía bắc của Dương châu, từ quận Giang Ninh muốn đến đo lộ trình cũng phải gần hai ngàn dặm. Bởi vì phải áp tải hàng hóa, mỗi ngày có thể đi được hai trăm dặm thì đã xem như không tệ rồi.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Đi đến Sở quận làm gì vậy?
    Đỗ Hồng và Đằng Thanh Hổ đi tới, thấp giọng hỏi.
    - À! Là hỗ trợ áp tải hàng hóa! Lão Đỗ! Con đường này có nguy hiểm hay không?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    - Mời Hắc Giáp chúng ta áp tải hàng hóa, vậy chắc là sinh ý lớn, phiền toái cũng sẽ không nhỏ. Hơn nữa từ Giang Ninh quận ch1ung ta đến Sở quận lộ trình gần hai ngàn dặm, dọc đường còn phải đi qua Từ Dương quận hỗn loạn rất, phiền toái nhất định sẽ không nhỏ!
    Đỗ Hồng cau mày nói.
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phương bắc xa xa.
    Nguy hiểm?
    Đằng Thanh Sơn cũng không sợ nguy hiểm. Từ khi đến thế giới này hẵn vẫn chỉ ở trong quận Giang Ninh, rốt cuộc cũng có thể xông pha giang hồ một phen.
    "
    Chuyến đi này nên nhìn thử thực lực của cao thủ trong thiên hạ một phen!" Đằng Thanh Sơn trong lòng chờ mong. Trong Quy Nguyên tông hắn không thể đánh giết một cách thoải mái, nhưng ở bên ngoài hắn chính là thủ lĩnh, đến lúc đó thực lực chân chính chém giết cùng một vài cao thủ, muốn che giấu những người bên cạnh cũng không khó.
    - Mọi người chuẩn bị một chút, nghỉ ngơi cho tốt, sáng sớm ngày mai sẽ bắt đầu xuất phát. Lần Này chúng ta vừa đi vừa về phải đến bốn ngàn dặm lộ trình.
    Đằng Thanh Sơn dặn dò.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 114: Đi xa
    Gió sớm mai vẫn luôn mát mẻ.
    Đằng Thanh Sơn đang dẫn đầu hơn hai mươi người dưới trướng đi trên con đường bên trong quân doanh. Bên cạnh là ba người Gia Cát Vân, Gia Cát Thanh và Thanh Vũ đang đưa tiễn.
    - Ca! Từ nơi này tới Sở quận có đến gần hai ngàn dặm lộ trình, trên đường nguy hiểm rất nhiều, huynh phải cẩn thận đấy!
    Thanh Vũ đi bên cạnh Đằng Thanh Sơn, trong mắt tràn đầy vẻ lưu luyến.
    Đằng Thanh Sơn cười xoa xoa đầu Thanh Vũ:
    - Tiểu Vũ, muội lo lắng cho ta à?
    - Ca của muội là mạnh nhất!
    Thanh Vũ lập tức vừa hất mặt lên, tự tin nói.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng rất vui vẻ vì được xông xáo một phen. Còn về phần muội muội của mình, không lâu trước đây Thanh Vũ đã gia nhập Quy Nguyên tông. Không thể không thừa nhận thiên phú củaThanh Vũ không tồi, chỉ tu luyện bí tịch nội kình vẻn vẹn bảy ngày, trong cơ thể đã sinh ra nội kình. Mặc dù không thể so với một số thiên tài chỉ trong một ngày là có thể luyện ra nội kình, nhưng dù sao Thanh Vũ cũng chỉ mới mười bốn tuổi.
    - Tiểu Vân! Thanh Thanh cô nương! Lần này ta ra ngoài, muội muội của ta phải phiền các người chiếu cố rồi!
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn về phía hai người.
    - Chuyện này huynh không cần phải lo! Có điều huynh ở bên ngoài cũng đừng sơ xuất, Từ Dương quận kia chính là nơi loạn nhất!
    Gia Cát Vân cũng dặn dò.
    Trong khi nói chuyện, đám người Đằng Thanh Sơn đã tới cổng phía bắc của quân doanh Hắc Giáp quân.
    Xuyên qua cổng phía bắc, Đằng Thanh Sơn có thể nhìn thấy những xe chở hàng hóa bên ngoài, nhìn thoáng qua thì thấy có khoảng tám chiếc.
    - Tiểu Vũ! Mấy người các ngươi đừng tiễn nữa!
    Đằng Thanh Sơn nhắc nhở.
    "n!" Thanh Vũ cũng nhìn về phía Đằng Thanh Hổ:
    - Biểu ca! Trên đường phải nghe theo ca ca của muội, đừng gây chuyện nhé!
    - Thanh Sơn là đô thống, ta đương nhiên là phải nghe theo!
    Đằng Thanh Hổ cười hì hì.
    Gia Cát Thanh ở bên cạnh từ đầu đến giờ vẫn không hé môi, lúc này không nhịn được liền nói:
    - Thanh Sơn đại ca, trên đường nhớ cẩn thận nhé!
    Đằng Thanh Sơn liếc mắt nhìn, liền mỉm cười gật đầu.
    Mà Đằng Thanh Hổ nhìn thấy cảnh này, cũng nhếch miệng quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa.
    - Đi! Chúng ta ra ngoài!
    Đằng Thanh Sơn ra lệnh một tiếng.
    Hai vị bách phu trưởng và tiểu đội quân sĩ dưới trướng đều dắt chiến mã đi ra khỏi đại môn. Đến khi ra ngoài, Đằng Thanh Sơn mới nhìn rõ, số xe chở hàng hóa ở nơi này ít nhất cũng phải đến mười chiếc. Còn có hai cỗ xe ngựa lớn, chung quanh tụ tập gần trăm người, hầu hết trên người đều mặc hộ giáp tựa như vảy rắn giống nhau.
    - Ha ha! Vị này chắc là Đằng Thanh Sơn đô thống phải không?
    Một lão đầu tóc hoa râm liền bước đến chào hỏi.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu, liếc nhìn gần trăm tên hộ vệ kia, cười nói:
    - Chu gia các người giàu khắp thiên hạ, có nhiều hộ vệ như vậy, xem ra các huynh đệ dưới trướng ta trên đường cũng sẽ thoải mái hơn!
    - Đây cũng chỉ là một ít nhân thủ của lão gia nhà tôi, làm sao so được với được với Hắc Giáp quân!
    Lão đầu cười nói:
    - Lão hủ là Ngô Đàm! Lão gia nhà tôi ở bên kia!
    Đằng Thanh Sơn cũng đã nhìn thấy một nam tử cao to cách đó không xa, cùng hại gã hộ vệ phía sau bước đến.
    - Đằng đô thống!
    Nam tử cao lớn liền chắp tay cười nói:
    - Ta vừa đến quận Giang Ninh vài ngày đã nghe được đại danh của đằng đô thống, là đô thống trẻ tuổi nhất, tiền đồ vô lượng nhất của Hắc Giáp quân. Ta còn đang suy nghĩ muốn gặp mặt Đằng đô thống hắn là rất khó khăn, không ngờ Gia Cát thúc thúc lại cử Đằng đô thống đến giúp ta bảo vệ chuyến hàng này. Đúng là đã giúp ta sớm gặp được Đằng đô thống, trong lòng ta thật vui vẻ vô cùng!
    - Vị này chính là Chu cửu gia phải không?
    Đằng Thanh Sơn cũng biết thân phận đối phương, người con thứ chín của tài thần "Chu Đồng" giàu nhất thiên hạ gọi là Chu Sùng Thạch.
    - Còn gọi cửu gia cái gì? Gọi như vậy chẳng khác nào bảo ta đã già. Đằng đô thống nể mặt thì cứ gọi ta một tiếng huynh đệ là được rồi!
    Chu Sùng Thạch vừa cười vừa nói.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm khen, vị tài thần "Chu Đồng" kia giáo dục con trai cũng thật là có thủ đoạn. Chu Sùng Thạch này trong lúc cười nói đều khiến cho người ta cảm thấy như cẩy cỏ gặp gió xuân, trong lòng thoải mái. Đằng Thanh Sơn ghét nhất là loại công tử bột tự cho mình cao hơn người một bậc, luôn hò hét quát mắng những người khác.
    Đằng Thanh Sơn và Chu Sùng Thạch trong lúc nói chuyện liền xưng hô là huynh đệ.
    Rất nhanh, đoàn xe đã lên đường.
    ……
    Ra khỏi cổng thành, tiến bước trên quan đạo, tốc độ có nhanh hơn một chút.
    - Cha! Con muốn cưỡi ngựa!
    Vừa mới đi được không lâu, tại cửa sổ xe ngựa liền lộ ra một chiếc đầu của tiểu nam hài, lên tiếng gọi Chu Sùng Thạch đang cưỡi ngựa.
    - Con chưa từng học qua làm sao cưỡi ngựa được? Ngồi yên trong xe với mẹ con đi!
    Chu Sùng Thạch quát.
    Tiểu nam hài kia lè lưỡi, liền lui vào trong xe.
    - Chu huynh lần này mang theo cả gia quyến?
    Đằng Thanh Sơn có chút kinh ngạc, liền hỏi Chu Sùng Thạch đi bên cạnh:
    - Từ đây đến Sở quận, dọc đường đi nhất định sẽ gặp nguy hiểm. Sao huynh không để chị dâu và hài tử ở lại quê nhà?
    - Thanh Sơn huynh đệ có điều không biết!
    Chu Sùng Thạch cười nói:
    - Ta lần này là từ hải ngoại trở về. Không thể để người nhà lưu lại hải ngoại, đương nhiên là phải cùng nhau trở về rồi!
    - Hải ngoại?
    Đằng Thanh Sơn có chút giật mình.
    Chu Sùng Thạch gật đầu, cũng không nói kỹ càng.
    Đằng Thanh Sơn cũng biết đối phương có bí mật, liền nói sang chuyện khác, tò mò hỏi:
    - Chu huynh! Đệ chưa bao giờ ra biển bao giờ, hải ngoại Đông hải này có gì hay không?
    - Đông Hải này vô biên vô tận.
    Chu Sùng Thạch cảm thán nói:
    - Không ra biển, đệ vĩnh viễn sẽ không biết biển rộng đáng sợ như thế nào nào. Trên biển rộng cũng có không ít hải đảo. Có hải đảo không một bóng người, có hải đảo lại có rất nhiều người, có hải đảo lại là hoang dã chưa được khai hóa. Đương nhiên cũng có không ít con dân của Cửu Châu chúng ta ở đó.
    Đằng Thanh Sơn yên lặng gật đầu.
    Đi đến Quy Nguyên tông lâu như vậy, hắn cũng hiểu được một chút về kiến thức địa lý của thế giới này.
    Cửu Châu mênh mông rộng lớn, dân chúng có đến ức vạn.
    Mà phía tây Cửu Châu chính là sa mạc, thỉnh thoảng cũng có ốc đảo chứa nhiều quốc gia nhỏ.
    Còn ở phương bắc chính là thảo nguyên rộng lớn, xa hơn nữa chính là Bắc hải.
    Tại hướng đông chính Đông hải mênh mông.
    Phía nam Cửu Châu được xưng là "Nam Hoang hoang dã". Bên trong Nam Hoang vô tận có rất nhiều độc xà và mãnh thú. Nơi đó có thể nói là khu vực cấm của loài người, bởi vì bên trong có rất nhiều nguy hiểm, thậm chí còn có một số yêu thú đáng sợ. Có điều trong truyền thuyết… rất nhiều võ giả theo đuổi võ đạo đã tiến vào Nam Hoang để khổ tu. Bên trong Nam Hoang cũng có không ít bí tịch và trân bảo do võ giả chết đi lưu lại.
    Có điều…
    Phồn hoa nhất, giàu có nhất, cao thủ nhiều nhất, tông phái nhiều nhất vẫn luôn là Cửu Châu đại địa.
    Cao thủ của những đảo nhỏ tại hải ngoại và những nước nhỏ ở Tây Vực căn bản không thể nào so được với Cửu Châu.
    - Những người sinh sống trên đảo nhỏ ở hải ngoại rất cực khổ.
    Chu Sùng Thạch cảm thán nói:
    - Lực lạc mấy năm tại các đảo này, ta cả đời cũng không muốn ra biển nữa!
    - Chu huynh lưu lạc tại hải ngoại là vì buôn bán sao?
    Đằng Thanh Sơn hỏi.
    "Buôn bán cũng là một nguyên nhân. Còn có một nguyên nhân khác, đó là từ nhỏ ta đã muốn đi khắp các nơi trong thiên hạ.
    Chu Sùng Thạch cảm thán nói:
    - Các quốc gia tại Tây Vực sa mạc, trước năm hai mươi tuổi ta đã đi qua. Man hoang kia cách Dương châu chúng ta cũng không xa lắm, ở ngay tại phía nam của Dương châu. Kỳ thật cũng không có gì, chính là các loại đồi núi lớn nhỏ, rất nhiều đại thụ không biết đã sinh trưởng bao nhiêu năm, còn có các loại độc xà độc trùng và mãnh thú. Ta chỉ ở tại khu vực ngoài cùng của man hoang hơn một tháng, trò chuyện với một số mạo hiểm võ giả, cũng không dám đi vào bên trong.
    Chu Sùng Thạch nhìn chung quanh, cười ha hả nói:
    - Lang bạt lâu như vậy, vẫn là Cửu Châu đại địa chúng ta giàu có nhất!
    …….
    Đằng Thanh Sơn cũng phải thừa nhận, dự tính của hắn trước đó đã quá tốt đẹp, tốc độ của đoàn xe so với hắn tưởng tượng còn chậm hơn nhiều. Mặc dù nói những xe hàng này đều có ngựa kéo, nhưng lộ trình quan đạo đều là đường đất. Hố nhỏ, hòn đá hòn đất gì gì đó quá nhiều, khiến cho tốc độ của xe hàng chậm hơn dự tính.
    Có lẽ chỉ cần một người chạy chậm cũng có thể vượt qua tốc độ của xe hàng.
    Một ngày đại khái chỉ có thể đi được khoảng một trăm hai mươi dặm.
    Một đường gian khổ, đám người Đằng Thanh Sơn liên tục đi qua ranh giới hai quận. Tại ngày thứ mười một, bọn họ rốt cuộc tiến vào khu vực quận Từ Dương.
    .…..
    "
    Ào ào!"
    Sắc trời trước đó còn tốt, nhưng đột nhiên cuồng phong nổi lên, mây đen dày đặc, tiếng sấm ầm vang. Tất cả đều là dấu hiệu của một trận mưa lớn. Mưa như trút nước, khiến cho đoàn xe đi đường càng khổ không nói lên lời.
    - Mưa thật lớn! Nếu có thể tìm được một chỗ tránh mưa ở gần đây thì tốt quá!
    Chu Sùng Thạch cười khổ nói.
    Mưa một lát, đường đất liền biến thành bùn nhão, khiến cho tốc độ của đoàn xe trở nên chậm chạp. Hơn nữa bị mưa lớn tạt xuống người cũng không dễ chịu gì.
    "
    Cheng!" "Cheng!" "Cheng!"…
    Quân sĩ Hắc Giáp quân thân mặc trọng giáp, giọt mưa tạt xuống người bọn họ phát ra những tiếng va chạm.
    - Thanh Sơn!
    Đằng Thanh Hổ cưỡi ngựa bên cạnh nói:
    - Ha ha! Bảo đệ mặc trọng giáp thì đệ không chịu! Nhìn đi, hiện tại đã bị ướt sũng rồi!
    Đám người Đằng Thanh Hổ toàn thân đều mặc trọng giáp, chỉ có mặt và tay là lộ ra bên ngoài. Bên trong cổ còn có giáp che, vừa vặn hoàn toàn ngăn cản nước mưa, không cách nào xối vào bọn họ.
    Đằng Thanh Sơn cười cười.
    Nhân mã Hắc Giáp quân bao gồm cả Đằng Thanh Sơn tổng cộng có hai mươi ba người. Những người khác đều theo lệnh mặc trọng giáp toàn thân, chỉ có Đằng Thanh Sơn là chỉ mặc nội giáp, giáp chân và giáp tay, còn những thứ khác đều không mặc. Đối với Đằng Thanh Sơn mà nói… nếu chỉ luận về lực phòng ngự, hàn thiết trọng giáp này chỉ sợ còn chưa bằng thân thể của hắn.
    Hơn nữa, nếu như mặc nguyên bộ trọng giáp, sẽ ảnh hưởng đến sự linh hoạt tại nhiều phương diện.
    - Chu huynh! Chung quanh cũng không có nơi nào để tránh mưa, mọi người hãy cố chịu đựng, mừa mùa hè đến nhanh nhưng đi cũng nhanh. Có điều… Huynh cũng bảo người của huynh cảnh giác một chút. Hiện tại chúng ta đã tiến vào khu vực quận Từ Dương. Từ quận là một quận rất hỗn loạn, mã tặc rất nhiều. Uy danh của Hắc Giáp quân sợ rằng không chấn nhiếp được đám mã tặc điên cuồng của nơi này!
    "
    Ừm!" Chu Sùng Thạch cũng nghiêm túc gật đầu.
    Hắc Giáp quân có thể tung hoành tại quận Giang Ninh, nhưng tại các quận khác, còn phải xem Hắc Giáp quân của ngươi đến bao nhiêu người. Nếu như ít người, nhân gia cũng không cần quan tâm, cứ tiêu diệt sạch sẽ các ngươi. Chỉ cần hành động bí mật một chút, không để lại sơ hở là được.
    oOo
    Bọn Đằng Thanh Sơn suy đoán không sai. Ngay khi đoàn xe của bọn họ vừa mới tiến vào khu vực quận Từ Dương chưa được bao lâu, tin tức đã bị một thế lực mã tặc không nhỏ tại nơi này biết được.
    - Tránh ra! Tránh ra hết cho ta!
    Một nam tử một mắt thân hình gầy gò quát mắng, đồng thời chạy về hướng một tòa nhà không xa.
    - Tứ gia!
    Hai gã hắn tử trước cửa tòa nhà kia lập tức cười chào hỏi.
    - Đại đương gia! Đại đương gia!
    Nam tử gầy gò một mắt kia vừa đẩy cửa lớn ra, lập tức cao giọng hô lên:
    - Có dê béo! Dê to béo!
    - Ồn ào cái gì!
    Một tiếng quát lớn vang lên.
    Một hán tử đầu trọc để trần nửa thân trên bước ra khỏi nhà chính, nơi ngực của hắn có hai vết sẹo dữ tợn. Lúc này hắn đang bất mãn nhìn về phía nam tử gầy gò một mắt:
    - Tiểu Tứ! Đệ nói có dê béo hả? Chuyện thường thôi mà, bảo các huynh đệ thủ hạ ra tay là được rồi!
    - Đại đương gia! Lần này tuyệt đối là một phi vụ lớn, phải cần đại đương dẫn đầu!
    Hán tử gầy gò một mắt nhãn tình sáng lên:
    - Thương đội này còn mời cả Hắc Giáp quân của Quy Nguyên tông áp tải hàng hóa đấy!
    "
    Ồ?" Cặp mắt của đại hán đầu trọc sáng lên:
    - Hắc Giáp quân? Có bao nhiêu người?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 115: Huyết Thạch pha
    -Người của chúng ta thấy rất rõ, quân sĩ Hắc Giáp quân tổng cộng có hai mươi ba người!
    Hám tử một mắt đáp ngay.
    Đại đương gia sờ sờ cái đầu trọc của mình, mắt nheo lại, dần dần nở một nụ cười:
    - Chỉ có hai mươi ba tên thôi à? Hừ hừ… Huynh đệ chúng ta một người nhổ một bãi nướt bọt cũng đủ để dìm chết cả đám chúng nó rồi! Nhưng mà, có thể mời được Hắc Giáp quân thì xem ra đây thật sự là một vụ lớn. Được rồi! Kể lại tình huống thương đội đó, nói đến kỹ một chút xem nào.
    Hán tử gầy gò một mắt cười khẩy nói:
    - Đại đương gia! Thương đội này ngoại trừ được người của Hắc Giáp quân bảo vệ, họ còn mời những hộ vệ khác nữa, đại khái có khoảng bảy tám mươi tên gì đó. Về phần hàng hóa… tổng cộng có mười xe, đầy ăm ắp, mỗi xe đều chất đầy rương. Đồng thời còn có hai xe ngựa, bên trong hẳn là tên phú thương da mỏng mỡ dày và và đám đàn bà.
    Đại đương gia trầm mặc.
    Hán tử gầy gò biết, Đại đương gia nhìn có vẻ như thô lỗ, nhưng tâm tư lại rất tinh tế, bây giờ hiển nhiên là đang suy nghĩ làm cách nào đối phó được với thương đội đó.
    Hồi lâu sau…
    - Bảy tám mươi tên hộ vệ thì giải quyết dễ dàng thôi! Các huynh đệ của ta điều khiển năm trăm cung tiễn thủ, chỉ hai đợt cung tiễn là có thể tiêu diệt những hộ vệ này!
    Đại đương gia nhíu mày nói.
    - Nhưng cái phiền toái là hai mươi ba tên Hắc Giáp quân kia! Cả người lẫn ngựa đều mang trọng giáp, đao kiếm khó có thể làm chúng bị thương. Muốn giết chết bọn chúng, tổn thất của huynh đệ chúng ta tuyệt đối cũng không ít đâu!
    - Cho dù chúng có lợi hại tới đâu, chỉ hai mươi ba tên thì làm ăn gì được?
    Hán tử gầy gò một mắt nói.
    Đại đương gia khinh thường liếc mắt nhìn hắn:
    - Ta đương nhiên là biết! Có nhiều biện pháp giết chúng, nhưng ngươi phải nhớ kỹ, một khi muốn tiêu diệt người của Hắc Giáp quân thì phải giết sạch toàn bộ, không thể để cho một con cá nào lọt lưới. Một khi để lọt một tên, chúng sẽ biết dung mạo chúng ta, sau đó tra ra thân phận chúng ta, đợi đến khi đại quân của Hắc Giáp quân đến báo thù thì rất nguy hiểm.
    Toàn bộ giết sạch, Quy Nguyên Tông ở ngoài ngàn dặm rất khó tra ra ai là hung thủ, những nếu để cho có cá lọt lưới, vậy thì rất phiền toái lắm…
    - Ngựa của Hắc Giáp quân đều là ngựa tốt! Ngươi có nhìn thấy màu sắc của những con ngựa đó không?
    Đại đương gia dò hỏi.
    Mặc dù chiến mã bọc kín trọng giáp, nhưng cũng không có khả năng che kín toàn bộ. Chẳng hạn như tai ngựa, chân ngựa hoặc đuôi ngựa, những nơi này đều có thể nhìn ra màu sắc của ngựa.
    Hán tử một mắt hơi xấu hổ, đột nhiên nhớ tới cái gì, liền nói:
    - À! Có rồi, ta nhớ rồi! Có hai con ngựa có móng màu trắng. Đúng, đệ nhớ rõ mà!
    - Là Thanh Tông Đạp Tuyết mã!
    Đại đương gia gật đầu nói:
    - Đó là chiến mã đặc trưng của bách phu trưởng Hắc Giáp quân. Xem ra lần này ít nhất có hai bách phu trưởng, không biết có sĩ quan cấp bậc đô thống hay không?
    - Có đô thống thì sao? Không phải chỉ là một hậu thiên cao thủ thôi sao.
    Hán tử một mắt nói.
    - Ngươi thì biết cái gì!
    Đại đương gia quát.
    - Bản thân Đô thống chả là cái gì, nhưng tọa kỵ lại là Xích Huyết mã. Với tốc độ bộc phát của Xích Huyết mã, đô thống đó mà muốn chạy trốn chúng ta làm sao ngăn được? Đừng nói đến nó, chỉ cần hai con Thanh Tông Đạp Tuyết mã chạy nước đại là đã có thể vượt qua cả "Truy Phong" của ta rồi, những người khác chẳng một ai có thể đuổi kịp!
    Đại đương gia sờ sờ cái đầu trọc của mình, phân phó:
    - Ngươi bảo đám Nhị đương gia tới đây!
    - Đại đương gia, muốn làm à?
    Hán tử một mắt nhãn tình sáng lên.
    - Đương nhiên phải làm! Nhiều hộ vệ như vậy, còn mời được cả Hắc Giáp quân, hàng hóa này ít nhất cũng phải hơn mười vạn lượng bạc.
    Đại đương gia ánh mắt âm lãnh:
    - Cho dù là có Xích Huyết mã, ta cũng có cách làm cho hắn không cách nào sống sót rời đi!
    oOo
    Sắc trời trở nên u ám.
    Trên quan đạo không ngừng vang lên những tiếng ngựa hí và những tiếng kêu thảm thiết.
    Hắc Giáp quân chia làm hai tiểu đội mười người, cưỡi chiến mã tạo thành hai đạo cuồng phong, điên cuồng lao vào đội ngũ của đám mã tặc cường đạo. Những mũi thương lạnh lẽo lay động, đâm vào thân thể yếu ớt của đám cường đạo. Một khi chiến mã Hắc Giáp quân lướt qua, những quân sĩ lập tức chỉ cần mượn lực dùng sức, một cú đâm đã có thể dễ dàng đâm xuyên thân thể mã tặc.
    Ba người Đằng Thanh Sơn, Đỗ Hồng và Đằng Thanh Hổ cưỡi chiến mã đứng giữa quan đạo.
    Hễ có mã tặc lao tới, ba người chỉ cần tùy ý động thương là có thể đâm chết những tên cường đạo mã tặc này.
    - Mấy trăm tên mã tặc này mà cũng dám đánh cướp chúng ta, thật sự là muốn chết!
    Đỗ Hồng cười lạnh nói.
    - Có lẽ chẳng ai được chém giết thỏa thích cả!
    Đằng Thanh Sơn cười khẽ nói. Thân là đô thống, hắn hiểu rất rõ sự đáng sợ của quân sĩ Hắc Giáp quân.
    Mỗi một kỵ binh Hắc Giáp quân có thể nói đều là một pháo đài di động, cả binh lính lẫn ngựa đều được mặc trọng giáp. Ngoài ra, chiến mã quân sĩ bình thường đều là Ô Vân mã giá trị ngàn lượng bạc. Trong đội ngũ mã tặc, bình thường chỉ có thủ lĩnh đội ngũ mới có thể cưỡi loại ngựa này.
    Chiến mã vốn đã mạnh, cộng thêm bất kỳ quân sĩ Hắc Giáp quân nào cũng có khí lực vượt qua ngàn cân, không ít người còn tu luyện "Mãng Ngưu quyết". Hơn nữa một đội do mười người tạo thành hỗ trợ lẫn nhau, mười người lao lên, có thể nói là như một cỗ máy nghiền.
    Hai đội mười người đánh thẳng vào vài lần, đám mã tặc đã chết hơn trăm tên. Những mã tặc khác đều kinh hoàng bỏ chạy.
    - Đô thống đại nhân, những mã tặc khác đã chạy rồi!
    Hai tiểu đội mười người đã trở lại.
    Trên trọng giáp của chiến mã và kỵ sĩ đều đầy máu và thịt vụn, cả một phiến đầy mùi máu tươi. Giết địch hơn trăm tên, không một người bị thương! Đây chính là Hắc Giáp quân, là sự đáng sợ của quân đội Quy Nguyên Tông!
    - Ừm! Lau chùi khải giáp một chút đi, đợi lát nữa rồi xuất phát!
    Đằng Thanh Sơn phân phó.
    - Rõ!
    Những quân sĩ Hắc Giáp quân bắt đầu lau chùi trọng giáp.
    - Những mã tặc này dám trêu vào chúng ta, thật đúng là không chữ "chết" viết như thế nào. Ta giết mười một tên mã tặc, vừa mới làm nóng thân thể, còn chưa tận hứng, chúng đã bỏ chạy rồi.
    - Ngươi đừng có đắc ý! Lão tử ta chỉ giết có sáu tên. Ngươi lao lên trước tiên, rõ ràng chiếm được tiện nghi rồi!
    Những tiếng bàn luận vang lên, tất cả mọi người đều coi trận chiến vừa rồi như không.
    Những hộ vệ đội xe đều thầm kinh hãi. Vũ lực Hắc Giáp quân quá cường đại khiến cho họ phải kinh ngạc.
    - Thanh Sơn huynh đệ!
    Chu Sùng Thạch vừa cười vừa đi tới:
    - Ta thấy những mã tặc này có lẽ chỉ cho rằng các người là trọng kỵ binh bình thường, không nhận ra các người là Hắc Giáp quân. Ha ha… Nếu như nhận ra, chỉ với vài người như vậy làm sao dám tới cướp bóc chứ!
    "Ừm!" Đằng Thanh Sơn gật đầu:
    - Từ đây cách quận Giang Ninh chúng ta hơn một ngàn dặm. Đám mã tặc chưa thấy qua sự đời này không biết chúng ta là người của Hắc Giáp quân cũng không có gì là kỳ quái. Được rồi. Chu huynh! Sắc trời đã tối rồi, chúng ta cũng nên đi sớm một chút! Phía trước chính là "Phạm Vu thành" của Từ Dương quận, hôm nay chúng ta cũng có thể vào thành tìm nhà trọ nghỉ ngơi rồi!
    - Ha ha! Mấy hôm này toàn ở ngoài trời, không được tắm rửa đàng hoàng. Bây giờ là mùa hè, cả người hôi hám, nhất định phải tắm rửa cho sạch mới được!
    Chu Sùng Thạch cười nói.
    Bình thường khoảng cách giữa hai thành thị là vào khoảng hai ba trăm dặm, có nơi còn xa hơn.
    Đội xe này một ngày chỉ đi được khoảng trăm dặm, đương nhiên là rất nhiều khi phải đóng ở ngoài trời. Trên quan đạo, ven đường thỉnh thoảng cũng có được một hai nhà trọ, nhưng điều kiện của những nơi này rất kém…
    Ở trong thành thoải mái nghỉ ngơi một đêm, ăn xong điểm tâm, đội xe lại tiếp tục lên đường.
    ……
    - Lão gia! Dựa theo ghi chép trên bản đồ, năm dặm phía trước là Huyết Thạch pha (vách Huyết Thạch). Trên Huyết Thạch pha, chênh lệch giữa phần trên và phần dưới là gần hai trượng. Con đường cao như vậy, nếu như một đội mã tặc lớn ẩn nấp ở dưới vách, chúng ta căn bản không thể nhìn thấy được. Nơi này là nơi mã tặc thường xuyên mai phục, chúng ta phải cẩn thận!
    Ngô lão nhắc nhở.
    Một hộ vệ bên cạnh cười nói:
    - Ngô lão, ngài đừng lo! Nơi này ai ai cũng đều biết là mã tặc thường xuyên mai phục, tất cả đều có chuẩn bị rồi. Cho dù có mã tặc có chủ ý với chúng ta, cũng sẽ không chọn chỗ đó đâu!
    - Thực chính là hư, hư cũng là thực!
    Chu Sùng Thạch liếc nhìn tên hộ vệ bên cạnh:
    - Huyết Thạch pha này thường xuyên có mã tặc mai phục, như vậy nói lên nơi đó rất thích hợp cho việc mai phục. Nơi thích hợp cho mai phục, đám mã tặc đương nhiên sẽ chọn!
    Chu Sùng Thạch nhìn về phía Đằng Thanh Sơn bên cạnh, lên tiếng gọi:
    - Thanh Sơn huynh đệ! Còn năm dặm nữa là đến Huyết Thạch pha rồi, phải cẩn thận một chút đấy!
    - Chu huynh yên tâm! Nếu như phía trước có mã tặc, chúng tôi cũng sẽ đánh lui bọn chúng!
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    oOo
    Bên dưới Huyết Thạch Pha, lúc này đúng là đang có vô số cường đạo mã tặc tụ tập. Điểm đặc biệt là chỉ có một bộ phận mã tặc là cưỡi ngựa.
    - Đợi chúng đến thì làm theo ta phân phó, rõ chưa?
    Tên Đại đương gia nhìn vào những người chung quanh.
    - Yên tâm đi đại ca! Chúng ta có nhiều người như vậy, hơn nữa kế hoạch của đại ca phải nói là áo trời không vết rách. Ha ha… Bọn chúng đừng mơ có thể thoát được một tên nào!
    Mấy tên mã tặc bên cạnh Đại đương gia cười nói:
    - Chúng ta nơi này có ba ngàn huynh đệ, chỉ cần dùng người cũng có thể đè chết bọn chúng rồi!
    - Dùng người đè à? Mạng huynh đệ không phải là mạng sao?
    Đại đương gia mắng:
    - Nhớ kỹ, phải học cách dùng đầu óc!
    Vị Đại đương gia này cho rằng kế hoạch của mình tuyệt đối không có một sơ hở nào.
    - Bảo tất cả huynh đệ im lặng, không được lên tiếng!
    Đại đương gia phân phó.
    ……
    Đằng Thanh Sơn cưỡi ngựa đi đầu tiên, phía trước một dặm chính là Huyết Thạch pha.
    "Hử?" Tai của Đằng Thanh Sơn khẽ động.
    Vô luận là thân thể, gân cốt, lục phủ ngũ tạng hay giác quan linh mẫn...vv, tất cả Đằng Thanh Sơn đều đạt tới đỉnh cao của con người. Ba ngàn mã tặc tụ tập dưới Huyết Thạch pha, cho dù có yên lặng đến đâu thì vẫn phát ra không ít tiếng động.
    "Có người! Hơn nữa còn rất nhiều người!" Lỗ tai Đằng Thanh Sơn đã phát hiện ra.
    - Dừng!
    Đằng Thanh Sơn vung tay, cả đội xe đều dừng lại.
    - Thanh Sơn huynh đệ, có chuyện gì vậy?
    Chu Sùng Thạch đi tới. Khoảng cách một dặm, ba ngàn người lại không ai lên tiếng, người bình thường làm sao có thể nghe được thanh âm?
    - Chu huynh! Dưới Huyết Thạch pha quả thật có mã tặc ẩn nấp, hơn nữa còn có rất nhiều. Ta không thể xác định số lượng, nhưng… vì an toàn, chúng ta nên đi đường vòng thì hơn!
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Đường vòng?
    Chu Sùng Thạch nhướng mày.
    Muốn đi đường vòng, vậy thì phải đi thêm đến hơn ba trăm dặm, như vậy thì phải mất thêm gần ba ngày.
    - Nhiều mã tặc lắm! Cho dù chúng tôi có giết được chúng cũng không thể bảo vệ cho các người được!
    Đằng Thanh Sơn nói. Lúc này căn bản không cần phái người đi dò xét, bởi vì… khoảng cách chỉ có một dặm. Bây giờ quay đầu đi, đối phương có lẽ còn chưa kịp phát hiện, nhưng nếu phái người đi dò xét, đối phương nhất định sẽ phát hiện ra tung tích của mình.
    Chu Sùng Thạch quay đầu lại nhìn đội xe, gật gật đầu:
    - Được thôi, chúng ta đi đường vòng!
    Chu Sùng Thạch vừa ra lệnh, tất cả mọi người trong đội xe đều nghe theo, quay đầu vòng sang đường khác.
    Có điều…
    Đội ngũ mã tặc sớm đã tập trung vào đám Đằng Thanh Sơn, giữa đường đều có không ít người giám thị, khi vừa quay đầu là đã bị phát hiện ngay.
    "Vèo!"
    Một mũi tên lệnh bay thẳng lên không.
    - Ha ha! Các vị, lưu lại đây thôi!
    Một tiếng cười lớn từ xa xa truyền đến, giống như tiếng sấm giữa trời quang. Chỉ thấy dưới Huyết Thạch pha xuất hiện nhân mã dày đặc trùng trùng điệp điệp.
    - Các ngươi đừng mong chạy thoát! Cách đây mười dặm cũng có hai ngàn huynh đệ chúng ta đang chờ, các ngươi không có đường nào thoát đâu!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 116: Thiên quân vạn mã
    -Đừng nghe đám mã tặc này đe dọa, mọi người mau chóng cắt đuôi chúng!
    Chu Sùng Thạch hô lên.
    Nhất thời cả đám mã phu đều giật cương, thúc ngưa tăng tốc.
    Xe hàng lắc lư, may mắn là những chiếc rương đã sớm được buộc chặt cố định bằng những sợi dây thừng lớn vào. Bất kể là xe hàng hay xe ngựa đều lao nhanh như bay. Đây là lúc chạy trốn, không ai dám chần chờ. Quân sĩ Hắc Giáp quân thì đi cuối cùng bọc hậu, ngăn cản mã tặc truy kích.
    - Ngoài mười dặm có hai ngàn mã tặc thật sao?
    Đỗ Hồng hít một hơi:
    - Thanh Sơn…
    - Thật hay giả cũng khó nói lắm!
    Đằng Thanh Sơn nhìn tốc độ của xe hàng và xe ngựa, thầm thở dài.
    Khiến cho Đằng Thanh Sơn cảm thấy bất lực là xe hàng dù có chạy liều mạng thì tốc độ vẫn rất chậm. Nếu như nơi này chỉ có người của Hắc Giáp quân thì họ đã sớm vung roi quất ngựa chạy xa rồi. Có xe hàng ở đây nên rất phiền toái.
    - Ha ha! Các ngươi không tin à? Đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Được! Ta bây giờ cũng từ từ đuổi theo các ngươi, để cho các ngươi nhìn thấy là thật hay giả!
    Giọng nói ồm ồm vang vọng khắp thiên địa. Có thể truyền thanh âm xa như vậy, người kia tuyệt đối là một cao thủ có nội kình hùng hậu không thể nghi ngờ.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn lại.
    Đích thực, đám mã tặc lại chầm chậm chạy theo. Với tốc độ đáng thương của xe hàng, đám mã tặc này nếu muốn truy theo thì có thể đuổi kịp rất nhanh.
    - Xem ra thật sự là có mai phục rồi!
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
    - Lần này thì phiền toái rồi!
    Đỗ Hồng cũng bắt đầu lo lắng.
    ……
    "Hừ! Giết các ngươi mà chết càng ít huynh đệ thì càng tốt!" Đại đương gia cưỡi chiến mã từ từ chạy theo phía sau. Lần hắn hắn suất lĩnh ba ngàn huynh đệ, trong đó chỉ có một ngàn mã tặc là có chiến mã. Mà hiện tại bởi vì chỉ cần thong thả đuổi theo, cho nên hai ngàn mã tặc còn lại đều được hưởng lợi. Điều này khiến cho hai ngàn mã tặc vẫn có thể đuổi theo.
    "Đợi hai bên vây lại, bọn chúng có chắp cánh cũng không thoát!" Đại đương gia càng cười đắc ý.
    ……
    Đội xe điên cuồng chạy. Nhưng chỉ một lát sau, mọi người đều biến sắc.
    "Ầm ầm…"
    Mặt đất kịch liệt rung lên, từ phía trước truyền đến.
    - Quả thật có mai phục, hơn nữa còn có rất nhiều người!
    Chu Sùng Thạch nhìn về phía xa xa, ở đó có những cái bóng dày đặc đang nhanh chóng lao đến gần. Cách xa như vậy mà vẫn cảm thấy mặt đất rung lên, có thể tưởng tượng được số lượng mã tặc đông kinh người như thế nào.
    Chu Sùng Thạch nhìn về phía trước, rồi lại quay đầu nhìn phía sau.
    Phía sau, vị Đại đương gia kia đang chỉ huy đại quân đi theo rất nhàn nhã.
    "Mã tặc ở Từ Dương quận không ngờ lại dám động đến hàng hóa do Hắc Giáp quân bảo vệ!" Chu Sùng Thạch thầm hận. Lô hàng hóa này của hắn vô cùng quan trọng. Hắn suy nghĩ rất lâu mới quất định mời người của Hắc Giáp quân đi theo.
    Theo như hắn thấy… những đám mã tặc nhỏ yếu nhất định sẽ bị Hắc Giáp quân đồ sát. Còn những đám mã tặc cường đại, hẳn là phải biết đại danh của Hắc Giáp quân.
    Nên biết, một khi động đến hàng hóa do Hắc Giáp quân bảo vệ, vậy thì sẽ gặp phải sự trả thù của Hắc Giáp quân. Chu Sùng Thạch cho rằng mã tặc cường đại hẳn là sẽ cố kỵ không dám ra tay.
    Thế nhưng…
    Chu Sùng Thạch đã quên!
    Mã tặc chính là đám người chuyên lấy đầu giắt ở thắt lưng, tên nào cũng dám mạo hiểm. Có lẽ trong số mã tặc cường đại cũng có những đội cố kỵ Hắc Giáp quân, không dám ra tay. Thế nhưng… quận Từ Dương là một trong hai quận loạn nhất trong mười ba quận thuộc Dương châu, thế lực mã tặc cũng là mạnh nhất, việc xuất hiện một đội mã tặc điên cuồng cũng là chuyện bình thường thôi.
    ……
    "Tất cả đều giết sạch, Quy Nguyên Tông làm sao biết được là ai giết chúng?" Đại đương gia cười lạnh nhìn cảnh này. Phía xa xa, đội xe đã dừng lại, bởi vì hai đầu quan đạo đều có mã tặc.
    Về phần hai bờ quan đạo, đó là ruộng lúa. Ruộng này rất lầy lội, người nào bước xuống là bị lún vào đó ngay. Bất kể là chiến mã hay xe hàng, một khi lọt vào đó thì rất khó đi. Đám mã tặc với ngàn vạn người cùng ùa tới, vậy thì chẳng còn chỗ nào có thể chạy được.
    ……
    - Ha ha… Ta rất có quy củ! Chỉ cần các ngươi lưu lại tất cả hàng hóa và tiền bạc, ta sẽ tha cho các ngươi một mạng!
    Thanh âm của Đại đương gia vang vọng cả bầu trời.
    - Vị hảo hán này, những hàng hóa này giao cho ngài cũng chẳng có tác dụng gì!
    Chu Sùng Thạch cười vang:
    - Như vậy đi! Ta tặng cho ngài mười vạn lượng bạc, ngài để chúng ta mang theo hàng hóa rời đi… Như vậy tất cả mọi người đều không ai tổn thương hòa khí. Dù sao một khi chém giết thì sẽ chết rất nhiều người một cách không đáng. Bây giờ các hảo hán không chết một ai cả, lại có mười vạn lượng bạc, không phải là tốt hơn sao?
    Bên phía đám mã tặc.
    - Đại ca! Tên đó nói cũng đúng! Chúng ta chỉ cần tiền chứ không chứ không cần giết người mà.
    Bên cạnh có người nói với Đại đương gia:
    Đại đương gia liếc mắt nhìn hắn, quát lên:
    - Lão Tam, trong đầu ngươi chỉ có tiền thôi à!
    Đại đương gia lập tức cao giọng nói:
    - Ta nói rồi, để lại tất cả hàng hóa và vàng bạc, ta sẽ tha cho các ngươi một mạng!
    Đúng lúc này…
    - Vị này chắc là Đại đương gia của bang phái rồi!
    Đằng Thanh Sơn cưỡi xích huyết tiến lên lạnh lùng nói:
    - Ngươi đừng có lừa gạt chúng ta! Bảo chúng ta lưu lại hàng hóa và vàng bạc? Chỉ sợ sau khi chúng ta đáp ứng, đến lúc đó các ngươi sẽ thừa dịp lấy hàng hóa để lao đến giết chúng ta, khiến cho chúng ta trở tay không kịp!
    Tên Đại đương gia biến sắc, hắn đích thực là nghĩ như vậy.
    Bởi vì…
    Đã dám cướp bóc hàng hóa vàng bạc mà Hắc Giáp quân bảo vệ, chắc chắn không thể cho người của Hắc Giáp quân một con đường sống, phải giết sạch toàn bộ. Nếu không Hắc Giáp quân quay lại báo thù thì rất thảm.
    - Ngươi nghe rõ cho ta!
    Đằng Thanh Sơn người ngồi trên xích huyết, lạnh lùng nói.
    - Phàm là hàng hóa do Hắc Giáp quân ta bảo vệ, bất luận kẻ nào cũng không có tư cách cướp đoạt! Các ngươi cũng bị mỡ heo bọc kín tim rồi mới dám cướp hàng hóa do Hắc Giáp quân ta bảo vệ. Ta, đô thống của đê tam doanh thứ ba thuộc đệ nhất lĩnh của Hắc Giáp quân Quy Nguyên Tông, nói rõ cho các ngươi biết! Hôm nay các ngươi dám cướp hàng hóa, vậy thì bang phái của các ngươi trong vòng nửa tháng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn!
    Tên Đại đương gia sững sờ.
    Đằng Thanh Sơn cười lạnh nói:
    - Đừng nghĩ tới việc diệt khẩu! Nếu như ta muốn chạy trốn, với đám người này căn bản không thể ngăn được. Tốt nhất là nên thức thời, biết khôn mà nhường đường để chúng ta rời đi, nếu không… Hừ! Đại quân của Hắc Giáp quân của ta mà tràn đến, sẽ đạp bằng bang phái của các ngươi!
    Mỗi một câu của Đằng Thanh Sơn đều ẩn chứa nội kình hùng hậu, thanh âm vang vọng khắp bầu trời, mấy ngàn mã tặc đều nghe được rất rõ ràng.
    Tất cả mã tặc đều hơi hoảng hốt.
    Kể cả vị Đại đương gia kia, trong lòng hắn cũng hơi kiêng kỵ.
    - Các huynh đệ! Chúng ta chính là sống trên đầu đao mũi kiếm, sợ cái gì? Đầu rơi thì có bát đựng!
    Đại đương gia gầm lên, khuôn mặt dữ tợn.
    - Con mẹ nó! Chúng ta có năm ngàn huynh đệ, nếu như để cho một nhúm người bọn chúng sống sót thì còn thể diện chó gì? Cứ dứt khoát tự sát hết đi!
    - Đúng! Chúng ta có năm ngàn hảo hán, sợ cái rắm gì!
    Cả đám mã tặc đều hét lên.
    - Con mẹ nó! Đứa nào dám lùi thì đều là đám hèn nhát không có trứng!
    Những tiếng hò hét vang lên khiến cho đám mã tặc đều đỏ bừng mắt. Mã tặc vốn sống trên đao kiếm, rất kiêng kỵ người khác nói chúng không có can đảm. Huống hồ bọn chúng lại có đến năm ngàn người, sợ cái gì?
    - Cung tiễn thủ, bắn!
    Đại đương gia đột nhiên quát lên.
    ……
    Đám Đằng Thanh Sơn đều biến sắc.
    Chu Sùng Thạch quát lên:
    - Bảo vệ xe ngựa!
    Nhất thời, những hộ vệ chung quanh có hơn phân nửa đều lấy ra những tấm chắn rất lớn hình vuông, đứng bao quanh xe ngựa, dùng tấm chắn bảo vệ xe ngựa kín mít.
    "Veo!" "Veo!" "Veo!"
    ……
    Hai bên mã tặc đều có mấy chục tên cung tiễn thủ xếp thành hàng ngang, có một bộ phận cung tiễn thủ đã tràn đến bờ ruộng. Những mũi tên như mưa mùa hạ, điên cuồng bắn đến.
    Quân sĩ Hắc Giáp quân đều kéo mũ giáp che mặt lại, sau đó cúi đầu xuống. Những mũi tên bắn trúng người họ căn bản không việc gì cả.
    Còn Đằng Thanh Sơn thì khổ cực hơn một chút, cưỡi ngựa đi đến bên cạnh xe ngựa, dùng xe ngựa ngăn cạm những mũi tên phía sau, đồng thời dùng trường thương ngăn những mũi tên phía trước.
    Kỳ thật… những mũi tên bắn này vào người Đằng Thanh Sơn cũng không có việc gì, chỉ sợ đến cả mặt của hắn cũng bắn không thủng nổi. Có điều hắn không muốn bại lộ bí mật của mình.
    - Giết!
    Đằng Thanh Sơn ra lệnh.
    - Giết!
    Hai tiểu đội mười người lại lần nữa xung phong. Cho dù đối mặt với thiên quân vạn mã, Hắc Giáp quân cũng không hề sợ hãi chút nào.
    "Bồng!" "Bồng!" "Bồng!"
    ……
    Chỉ nghe những tiếng nặng nề vang lên, phía trước trận doanh mã tặc bỗng xuất hiện rất nhiều món đồ làm bằng sắt đúc, cao chừng nửa thước. Những mũi nhọn rất sắc bén chĩa về những chiến mã đang lao tới.
    "Cự mã thung (cọc chống ngựa)!" Đằng Thanh Sơn biến sắc.
    Rất nhiều cự mã thung, hơn nữa trước sau tầng tầng lớp lớp. Hắc Giáp quân cho dù có phá tan được tầng thứ nhất, cũng sẽ bị tầng phía sau ngăn trở, căn bản không thể xung phong. Cứ như vậy kết cục sẽ bị đối phương ùa lên vây chặt, những kỵ sĩ trên ngựa sẽ bị kéo xuống, đến lúc đó thì coi như xong đời.
    - Dừng!
    Đằng Thanh Sơn quát.
    - Ha ha… Chơi chiến mã à? Ha ha! Có cự mã thung này ta xem các ngươi làm sao xung phong được!
    Đại đương gia cười lớn:
    - Các huynh đệ, giết cho ta!
    Nhất thời rất đông mã tặc nhảy xuống ngựa lao về phía trước. Cự mã thung không cho chiến mã xung phong, nhưng đối với con người thì không ảnh hưởng gì lớn.
    - Thanh Sơn huynh đệ, bây giờ phải làm sao?
    Chu Sùng Thạch nhìn thấy cảnh này tỏ ra nóng nảy.
    Hắn không cam lòng!
    Hắn lưu lạc tại hải ngoại mấy năm vì cái gì? Hắn không cam lòng để những hàng hóa này bị cướp đi.
    - Mọi người lùi ra phía sau, bảo vệ Chu cửu gia!
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nói.
    - Rõ!
    Quân sĩ Hắc Giáp quân đáp ngay, nhưng bọn họ lại nghi hoặc nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, không hiểu hắn muốn làm gì?
    "Ầm ầm ầm…"
    Lúc này, vô số mã tặc phía trước giống như thủy triều tràn đến, phía sau cũng có rất đông mã tặc lao lên.
    "Vù!"
    Đằng Thanh Sơn nhảy dựng lên khỏi chiến mã, cả người giống như mũi tên bắn về phía trước. Sau khi đáp xuống mặt đất, hắn liền nhanh chóng lao về phía đám mã tặc.
    - Ha ha… Một người mà muốn đấu với thiên quân vạn mã của ta? Hắn nghĩ rằng hắn là tiên thiên cường giả à? Các huynh đệ! Giết hắn cho ta, giết chết hắn!
    Đại đương gia cười lớn.
    Đối mặt với những mã tặc như thủy triều đang tràn đến, Đằng Thanh Sơn một người nghênh đón chúng.
    - Giết!
    Đám mã tặc dữ tợn vung đao thương lao vào Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn ánh mắt lạnh lùng, nhìn chằm chằm vào tên Đại đương gia, trường thương trong tay cuối cùng đã động.
    Khi mới mười tuổi, rất nhiều dã lang cũng không thương tổn được Đằng Thanh Sơn, bây giờ đám mã tặc này muốn giết hắn Sơn sao?
    Thương pháp —— Hỗn Nguyên Nhất Khí!
    "Phập!" "Phập!" "Phập!"
    Chỉ thấy mã tặc phía trước Đằng Thanh Sơn đều lần lượt nhuộ máu bay đi. Mã tặc dày đặc giống như thủy triều, còn Đằng Thanh Sơn thì lại giống như một chiến thuyền xé nước lao tới.
    Không thể ngăn cản!
    - Giết hắn! Mau! Tiến lên giết hắn!
    Đại đương gia kinh hãi:
    - Dây sắt, dây sắt! Trói hắn lại!
    "Ầm!"
    Đằng Thanh Sơn lao lên, toàn thân giống như một con nhím đầy những mũi thương sắc nhọn. Những kẻ bị quét trúng trên người đều xuất hiện một lỗ thủng văng đi. Không một ai có thể ngăn cản bước tiến của hắn.
    - Mau! Ngăn hắn lại! Giết hắn!
    Đại đương gia lúc này đã muốn lui về phía sau. Đồng thời vài tên cao thủ tinh anh bên cạnh hắn đã vung xích sắt lên.
    - Chết đi!
    Đằng Thanh Sơn quát lớn một tiếng, giống như tiếng sét mùa xuân giữa đất bằng, tốc độ trong nháy mắt tăng vọt, lại nhảy lên cao.
    "Nhảy lên à?" Mấy tên mã tặc tinh anh ánh mắt sáng lên, lập tức vung xích sắt trong tay.
    "Veo!" "Veo!" "Veo!"
    Ba cây phi đao bắn trúng vào bốn gã mã tặc tinh anh, có một phi đao đồng thời xuyên qua hai người. Trong mắt những tên mã tặc này tràn đầy vẻ hoảng sợ, nhưng chúng đã chết rồi.
    Đằng Thanh Sơn đạp lên đầu một mã tặc, cả người như cuồng phong lao vào tên Đại đương gia.
    - Chết đi!
    Trường đao trong tay Đại đương gia bổ thẳng về phía Đằng Thanh Sơn đang ở giữa không trung.
    "Hừ!" Đằng Thanh Sơn rung mạnh trường thương trong tay. Trường thương như một phong hỏa luân (bánh xe phong hỏa, pháp khí của Na Tra trong Phong Thần đấy ^^), đánh bay hơn mười tên mã tặc trong phạm vi hai trượng, trong đó có cả Đại đương gia.
    Lúc tên Đại đương gia bị đánh bay bi, hắn vẫn không dám tin: "Ta… ta cũng là một cao thủ hậu thiên đỉnh phong, vây mà tên này, tên này…"
    Hổ khẩu (giữa ngón cái và ngón trỏ) của hắn đã bị chấn rách, té phịch xuống đất, trong lòng vẫn còn không dám tin.
    "Vù!"
    Thân thể Đằng Thanh Sơn lay động, giống như ảo ảnh.
    Đằng Thanh Sơn vươn một tay chụp lấy yết hầu Đại đương gia, nhấc cả người hắn lên.
    - Dừng tay!
    Đằng Thanh Sơn quát lớn, vang vọng cả thiên địa, ánh mắt lạnh lùng quét qua chung quanh. Mấy tên mã tặc hoàn toàn bị chấn nhiếp đến ngây người. Ngay cả quân sĩ Hắc Giáp quân, hộ vệ đội xe và đám người Chu Sùng Thạch cũng khiếp sợ nhìn cảnh này.
    Tất cả mã tặc đều dừng lại, ngây ngốc nhìn cảnh này.
    Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm vào Đại đương gia đang bị nhấc lên, lạnh lùng nói:
    - Ta nói rồi, người của ngươi căn bản không cản được ta!
    - A, ta…
    Đại đương gia muốn lên tiếng, nhưng yết hầu bị nắm chặt lại không nói được.
    Đây là một ví dụ rất rõ về việc lấy đầu tướng soái giữa thiên quân vạn mã trong lịch sử ở thế giới kiếp trước của Đằng Thanh Sơn.
    Hôm nay Đằng Thanh Sơn thi triển thủ đoạn này. Với thương phát của hắn hiện tại, đám mã tặc này đến cả ngăn cản cước bộ cũng không làm được, nhưng vì bảo vệ bọn người Chu Sùng Thạch… hắn mới quyết định dùng thủ đoạn lôi đình, trước hết bắt sống tướng địch.
    Cầm tặc trước tiên phải cầm vương!
    "Hừ!"
    Đằng Thanh Sơn ném Đại đương gia sang bên cạnh. Tên Đại đương gia kia lùi lại liên tục hai ba bước mới đứng vững.
    Đại đương gia hoảng sợ nhìn Đằng Thanh Sơn. Hắn không rõ… vì sao chênh lệch giữa hắn và đối phương lớn đến như vậy. Chẳng lẽ cao thủ Quy Nguyên Tông đều lợi hại như vậy cả sao?
    - Đô thống đại nhân! Đô thống đại nhân!
    Đại đương gia khọt khẹt yết hầu, vội vàng:
    - Là chúng tôi không biết tự lượng sức mình! Tôi sẽ lập tức bảo người của tôi rút đi, tuyệt đối không dám ngăn cản đô thống đại nhân!
    Bất kể là thương pháp hay là thủ đoạn dùng phi đao trong nháy mắt giết chết bốn gã tinh anh của Đằng Thanh Sơn đều khiến cho hắn sợ hãi.
    - Đúng vậy! Chúng tôi rút lui, bây giờ sẽ đi ngay!
    Bọn người Nhị đương gia cách đó không xa cũng hoảng sợ.
    - Tất cả tránh ra, để cho đô thống đại nhân đi!
    Đại đương gia quát.
    Nhất thời đám mã tặc lập tức tránh ra một con đường lớn.
    Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm vào Đại đương gia, ánh mắt lạnh lẽo:
    - Hử! Như vậy thôi à, để chúng ta đi sao? Cướp hàng hóa do Hắc Giáp quân chúng ta bảo vệ… đây là tử tội! Ngươi nghĩ chỉ như vậy là xong sao?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 117: Áo lót kim tàm ti
    Tháng sáu hè nóng bức, mặt trời buổi sáng đã có phần gay gắt.
    Bị Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm, tên Đại đương gia đổ mồ hôi hột đầy trán. Cái này tuyệt không phải là vì thời tiết quá nóng, mà là vì hắn quá hoảng sợ. Trải qua lần giao thủ ngắn ngủi vừa rồi, Đại đương gia đã hiểu rõ ràng sự đáng sợ của thống lĩnh Hắc Giáp quân trước mắt:
    - Đô thống đại nhân… ngài… ngài muốn gì xin cứ nói?
    Đằng Thanh Sơn giơ một tay lên, năm ngón tay xòe ra.
    - Năm… năm vạn lượng bạc?
    Đại đương gia lắp bắp nói.
    - Năm vạn lượng bạc? Ngươi xem thường cái mạng của mình quá đấy!
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn vẫn không rời khỏi hắn, lạnh lùng nói.
    - Năm mươi vạn lượng bạc! Bây giờ hãy lấy ra năm mươi vạn lượng bạc, ta sẽ tha mạng cho ngươi. Bằng không…
    Đằng Thanh Sơn nhấc mũi thương Luân Hồi thương lên, chĩa vào mặt Đại đương gia.
    Bị mũi thương chĩa thẳng vào, Đại đương gia chỉ cảm thấy một luồng hàn ý lạnh lẽo chạy khắp người.
    - Đô thống đại nhân! Năm mươi vạn lượng bạc, ta… đi lấy.. đi lấy ngay!
    Đại đương gia vội vàng nói.
    Năm mươi vạn lượng là một số tiền lớn, nhưng Đại đương gia lại không dám chần chờ một chút nào.
    Đằng Thanh Sơn ép hắn đối phương nộp số tiền này, tuyệt không phải là để dọa nạt: "Vừa mới tiến vào Từ Dương quận không bao lâu đã gặp phải một bang mã tặc cường đại như vậy! Từ Dương quận rộng lớn giàu có, muốn ra khỏi địa giới tối thiểu còn phải cần thêm hơn sáu bảy ngày nữa. Nếu hôm nay không trừng phạt tên khốn khiếp này, một khi truyền ra ngoài, phỏng chừng những đám mã tặc khác cũng sẽ ôm ý niệm may rủi, cho dù cướp bóc không thành cũng sẽ không bị trừng phạt!"
    Nhất định phải trừng phạt!
    Không trừng phạt thì không đủ chấn nhiếp những mã tặc khác! Phải khiến cho chúng phải sợ hãi mới được!
    - Nhưng mà đô thống đại nhân! Bây giờ tôi cũng không có nhiều bạc như vậy. Tôi ra ngoài không có khả năng mang theo mình nhiều bạc như vậy. Hay là ngài chờ một lát, tôi sẽ lập tức tự mình trở về đem bạc tới đây!
    Lúc này Đại đương gia nói chuyện với giọng rất nhỏ, chỉ sợ làm cho Đằng Thanh Sơn mất hứng.
    "Hử?" Đằng Thanh Sơn sắc mặt lạnh lùng:
    - Ngươi còn muốn chạy?
    Đại đương gia trong lòng run lên, liền nói:
    - Không, không! Tôi sẽ bảo nhị đệ ta về lấy!
    - Đừng nói nhảm nữa!
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nói:
    - Ta không có thời gian chờ ngươi đi lấy bạc. Người của ngươi đi đi về về, ai biết phải mất bao lâu? Ta hạn cho ngươi trong thời gian một chén trà lấy ra năm mươi vạn lượng bạc! Nếu như thiếu mười vạn lượng, ta sẽ chặt hai cánh tay của ngươi. Thiếu hai mươi vạn lượng, tasẽ chặt hai tay và hai chân! Thiếu ba mươi vạn lượng bạc… ngươi sẽ không nhìn thấy mặt trời lặn sau núi hôm nay nữa đâu!
    Trong nháy mắt sắc mặt Đại đương gia trắng bệch, chân nhũn ra:
    - Đô thống đại nhân… Tôi… tôi bây giờ không thể đào đâu ra nhiều bạc như vậy! Thời gian một chén trà quá ngắn… quá ngắn!
    Đại đương gia cuống quít đến sắp khóc.
    Đằng Thanh Sơn cười lạnh nói:
    - Bất kể là bạc vàng hay là ngân phiếu, thậm chí cả binh khí quý giá và bảo bối đều có thể tính giá được. Ta hạn cho ngươi trong thời gian một chén trà, gom đủ những thứ có giá trị năm mươi vạn lượng bạc đến đây!
    - Không được đem chiến mã và mấy thứ đồng nát cho ta, ta không có chỗ cất đâu!
    - Nhớ kỹ, ngươi chỉ có thời gian một chén trà!
    Lời nói của Đằng Thanh Sơn khiến cho Đại đương gia cuống đến mức đầu đổ đầy mồ hôi, liên tục móc trong ngực ra một đống kim phiếu:
    - Tôi… tôi có một ngàn lượng kim phiếu ở đây!
    Một kim phiếu này đại biểu cho một ngàn lượng hoàng kim, giá trị mười vạn lượng bạc.
    - Ẩm Huyết đao của tôi đây! Đây là thứ tôi phải hao phí hơn mười vạn lượng bạc mới chế tạo thành.
    Đại đương gia đến cả chiến đao của mình cũng ném xuống đất.
    Đằng Thanh Sơn lạnh nhạt liếc nhìn thanh Ẩm Huyết đao:
    - Thanh đao này định giá mười vạn lượng!
    - Dạ dạ!
    Đại đương gia liên tục nói, đồng thời cẩn thận nghĩ xem nơi này còn tìm được thêm cái gì không, gấp đến độ mồ hôi cuồn cuộn.
    Đối với võ giả thì một thanh vũ khí, áo giáp, chiến mã, giá trị đều cực kỳ đắt đỏ.
    Chẳng hạn như Luân Hồi thương của Đằng Thanh Sơn. Chỉ riêng cán thương đã dùng đến trăm cân tinh văn cương giá trị mười vạn lượng bạc. Đầu thương do "tử quang hàn thiết" đúc thành. Khối tử quang hàn thiết đúc thành đầu thương chính là khối lớn trong số hai khối hàn thiết mà Đằng Thanh Sơn lấy được năm đó, giá trị gần hai mươi vạn lượng bạc.
    Nói cách khác……
    Cây Luân Hồi thương của Đằng Thanh Sơn đã có giá trị gần ba mươi vạn lượng bạc rồi.
    ……
    Đám quân sĩ Hắc Giáp quân vốn còn đang ngạc nhiên, lúc này lại không khỏi cười tủm tỉm.
    - Đô thống đại nhân quả thật là lợi hại!
    - Đám mã tặc đó không thể gây thương tổn cho đại nhân tí tẹo nào. Đô thống đại nhân vừa rồi múa trường thương thật giống như mãnh hổ hạ sơn, toàn bộ mã tặc chung quanh đều bị đánh bay.
    - Há há! Măm mươi vạn lượng bạc! Đô thống đại nhân thật là ác ôn!
    Cả đám không ngớt lời tán tụng. Được đi theo một đô thống lợi hại như vậy, bọn họ cũng cảm thấy có thể diện.
    Trong xe ngựa, gia đình Chu Sùng Thạch đều vui mừng ló đầu ra ngoài xem.
    - Cha! Đằng thúc thúc một mình có thể đánh bại đám mã tặc như vậy sao? Đằng thúc thúc có lợi hại được như cha không?
    Thằng bé chớp chớp đôi mắt to nhìn Đằng Thanh Sơn ở phía xa, trong mắt tràn đầy vẻ sùng bái. Tiểu hài tử rất dễ sùng bái anh hùng. Huống hồ Đằng Thanh Sơn vừa rồi ngay giữa đám mã tặc như thủy triều đã dễ dàng đồ sát bắt được tên đầu sỏ.
    Thủ đoạn này ngay cả Chu Sùng Thạch cũng cảm thấy kính nể.
    - Đằng thúc thúc còn lợi hại hơn cha nhiều!
    Chu Sùng Thạch mỉm cười xoa đầu con mình:
    - Sau này con cũng phải tập võ cho tốt, trở thành anh hùng hào kiệt giống như Đằng thúc thúc của con!
    "Ừm!" Nam đồng gật đầu lia lịa.
    - Cha! Con cũng muốn tập võ!
    Một đứa nhỏ khác cũng xen vào.
    - Con cũng muốn!
    Một nữ hài khác cũng nói theo.
    "Ha ha…" Chu Sùng Thạch không khỏi cười rộ lên:
    - Được rồi! Học hết, học hết!
    Trẻ con họ Chu đều có quy củ, đã là con cháu, bất kể nam nữ đều phải tu luyện nội kình. Nếu như tư chất không tu luyện được nội kình thì lại là chuyện khác.
    - Cha! Đằng thúc thúc đang làm gì thế?
    Con gái Chu Sùng Thạch hỏi.
    Chu Sùng Thạch nhìn Đằng Thanh Sơn đang dọa nạt Đại đương gia ở phía xa, vẻ mặt tươi cười nói:
    - Thúc ấy đang kiếm tiền!
    - À!
    Cả ba hài tử hai nam một nữ đều có vẻ như sực hiểu ra.
    ……
    Bên phía đoàn xe thì rất thoải mái chuyện trò vui vẻ, nhưng bên phía mã tặc thì lại rất rối loạn. Những mã tặc bình thường đều hoảng sợ. Vừa rồi chỉ trong chốc lát đã có hơn hai trăm mã tặc bị Đằng Thanh Sơn giết chết, bây giờ tình huống của Đại đương gia cũng không ổn, đến cả lực hoàn thủ cũng không có.
    Hoảng sợ!
    Đại đương gia là người hoảng sợ nhất!
    - Nhanh lên, thời gian một chén trà sắp hết rồi!
    Đằng. Thanh Sơn lạnh lùng quát:
    - Mấy thứ đồ ở đây, cộng lại chỉ có thể tính là ba mươi ba vạn lượng bạc thôi!
    Đến cả ngân phiếu và vũ khí của mấy Nhị đương gia, Tam đương gia cộng lại cũng còn chưa đủ.
    Tên Đại đương gia cuống đến mức mồ hôi như mưa rơi. Đột nhiên hắn nhớ đến thức gì, liền quát những người chung quanh:
    - Lão Nhị! Đem cảnh ngọc phật của ngươi ra đây! Nhanh lên!
    - Đại ca, đây là tổ truyền của ta…
    Tên Nhị đương gia tỏ vẻ nóng nảy.
    - Ngươi đi chết đi! Tổ truyền cái rắm, đưa ra nhanh lên!
    Đại đương gia quát lớn, sắc mặt dữ tợn. Đã đến lúc này, nếu như tên Nhị đương gia kia còn dám nói nhảm, Đại đương gia tuyệt đối dám động thủ giết hắn.
    Tên Nhị đương gia kia không cam lòng lấy từ trong cổ ra một khối ngọc phật được điêu khắc tinh xảo.
    Khối ngọc phật nhỏ này ẩn ước phát ra hào quang.
    "Ồ?" Ánh mắt Đằng Thanh Sơn sáng lên.
    - Đại ca…
    Nhị đương gia không nỡ đưa "ảnh ngọc phật" này ra.
    - Đừng nói nữa! Có mạng sau này muốn gì mà không được?
    Đại đương gia vươn tay đoạt lấy, sau đó cố nở một nụ cười nhìn về phía Đằng Thanh Sơn,
    - Đô thống đại nhân! Cảnh ngọc phật này là được mang từ Tây Vực tới, tuyệt đối là một bảo vật hiếm có, ngay cả có bạc cũng rất khó mua được. Món đồ này ít nhất cũng phải giá trị hơn mười vạn lượng bạc.
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nói:
    - Cảnh ngọc phật định giá mười vạn lượng. Bây giờ cộng lại là bốn mươi ba vạn lượng bạc, vẫn còn thiếu bảy vạn lượng. Thời gian một chén trà đã sắp hết rồi, ngươi không lấy thêm được gì nữa, ta sẽ chặt hai cánh tay của ngươi!
    Đại đương gia sắc mặt đại biến.
    - Ai? Ai còn có bảo bối giá trị? Ai có?
    Đại đương gia quay sang bốn phía gào lên.
    Chung quanh yên tịnh không ai lên tiếng, chỉ sợ cho dù có cũng không nỡ lấy ra.
    - Không có hả? Vậy thì chặt hai cánh tay của ngươi, coi như để cho ngươi nhớ đời!
    Đằng Thanh Sơn nói xong liền làm như muốn huy động Luân Hồi thương. Đầu thương có hình mũi tên, hai bên có hai lưỡi sắc, có thể dễ dàng cắt đứt một cánh tay.
    - Không, không!
    Đại đương gia vội vàng hô lên:
    - Tôi còn có!
    Dứt lời Đại đương gia liền cởi áo ngoài ra. Chỉ thấy trên người hắn còn mặc một bộ áo lót màu vàng kim. Hắn luyến tiếc cởi bộ áo lót này ra bỏ trên mặt đất, sau đó nói:
    - Đô thống đại nhân! Áo lót này của ta hoàn toàn làm bằng tơ kim tằm ở nam hoang. Tơ tằm này còn quý hơn cả tử kim. Áo lót mặc vào người, đông thì ấm hạ thì mát, hơn nữa lực phòng ngự còn có thể so với trọng giáp. Áo lót kim tàm ti này căn bản không mua được.
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn sáng lên, đưa tay nhặt lấy bộ áo lót này. Bộ áo này rất nhẹ. Huyền thiết nội giáp của mình nặng đến mấy chục cân, còn áo lót kim tàm ti này có lẽ chỉ khoảng một cân mà thôi.
    Đúng là bảo bối tốt!
    Đối với những võ giả chỉ có lực lượng thân thể đạt khoảng ngàn cân, mặc trọng giáp trên người quả thật rất khó chịu. Do đó áo kim tàm ti này tuyệt đối là bảo vật mà võ giả nào cũng thèm muốn. Giá trị của nó tuyệt đối cao hơn Ẩm Huyết Đao nhiều. Đương nhiên đối với loại quái vật như Đằng Thanh Sơn thì mặc huyền thiết nội giáp nặng mấy chục cân và mặc áo lót kim tàm ti nặng một cân cũng chẳng khác nhau là mấy.
    Đại đương gia vốn không muốn đem bảo bối này ra. Dù sao thì tiền tài cũng dễ kiếm, nhưng bảo bối thì lại rất khó mua.
    - Coi như ngươi gom góp đủ rồi, ta tha mạng cho ngươi.
    Đằng Thanh Sơn ltrực tiếp cất hết kim phiếu, ngân phiếu, cảnh ngọc phật trên mặt đất vào trong người, những thứ khác thì đều trên tay.
    - Đô thống đại nhân! Áo kim tàm ti của tôi ít nhất cũng có giá hai mươi vạn lượng bạc, hay là, thanh Ẩm Huyết đao…
    Tên Đại đương gia mới nói được một nửa, Đằng Thanh Sơn liền lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, khiến cho hắn bị dọa không dám lên tiếng nữa.
    Đằng Thanh Sơn cầm lấy hai thanh trường đao, một cây cung thiên niên hàn thiết và áo kim tàm ti. Trong người còn có kim phiếu và ngân phiếu giá trị hơn mười vạn lượng, cùng với một khối cảnh ngọc phật. Lập tức đi về phía đoàn xe của mình, đồng thời lạnh lùng quát:
    - Còn không bảo người của ngươi tránh đường cho xe ta qua!
    - Mau! Tránh ra cho ta! Tránh ra!
    Đại đương gia vội vàng hô lên.
    Bên phía đoàn xe, tất cả đều nhìn về phía Đằng Thanh Sơn với ánh mắt kính nể.
    Trên thế giới này, cường giả như vậy sẽ được tôn trọng.
    - Thanh Sơn huynh đệ!
    Chu Sùng Thạch gật đầu cười với Đằng Thanh Sơn, sau đó nhìn chung quanh, rồi lập tức phân phó:
    - Thu lá chắn lại! Nhanh lên! Mọi người lên ngựa xuất phát!
    Vừa được lệnh, nhất thời cả đoàn xe lại tiếp tục trùng trùng xuất phát.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 118: Cao thủ "Địa bảng"
    Đám cường đạo mã tặc tách ra một đường lớn, để đoàn xe thong thả rời đi.
    Không ai dám ngăn trở.
    Lần này Đại đương gia của chúng, một nhân vật cũng xem như rất có máu mặt tại Từ Dương quận đã hoàn toàn mất hết thể diện. Đại đương gia này còn có nghiêm lệnh, chuyện xảy ra hôm nay tuyệt đối không được truyền ra ngoài.
    Nhưng……
    Hôm nay chung quanh có rất nhiều người, hơn nữa trong đám mã tặc có rất nhiều thành phần phức tạp, làm sao có thể không truyền ra ngoài?
    ……
    Chuyện tốt khó lan truyền, chuyện xấu thì truyền ra ngàn dặm!
    Đệ nhất bang phái "Vu Sơn bang" ở thành Phạm Vu thuộc quận Từ Dương, cướp bóc không thành, hơn nữa còn bị cướp ngược lại vô số bảo bối giá trị trên trăm vạn lượng bạc. Tin tức này như một luồng gió nhanh chóng truyền khắp các thành thị và các thế lực lớn ở Từ Dương quận.
    Vu Sơn bang, một lần cướp bóc có thể xuất động hơn năm vạn người, có thể tưởng tượng được thực lực cường đại như thế nào.
    Luận về thực lực chân chính, bọn chúng so với "Bạch Mã bang" tại Nghi thành quê nhà của Đằng Thanh Sơn còn mạnh hơn một chút. Thế nhưng lần này bọn chúng lại ngã rất đau.
    Những bảo bối, rất nhiều cái đều bị định giá thấp. Giá trị thực sự cũng phải đến khoảng bảy tám mươi vạn lượng. Nhưng theo lời đồn truyền bá, càng truyền thì lại càng phóng đại lên.
    ……
    Từ Dương quận rất loạn.
    Vu Sơn Bang có thể đứng vững được, hơn nữa còn có thế lực khổng lồ như vậy, không thể nói bang phái này kém cỏi. Chỉ có thể nói là Đằng Thanh Sơn quá mạnh mẽ. Thiên quân vạn mã căn bản không thể ngăn trở được hắn, muốn bắt thủ lĩnh cũng dễ như lấy đồ trong túi.
    Vì vậy Vu Sơn bang đã thất bại.
    Cộng thêm danh khí của Hắc Giáp quân, mấy đại bang phái cùng với một số tông phái khác trong Từ Dương quận không ai dám đến đánh cướp nữa.
    oOo
    Đoàn xe chậm rãi tiến trên quan đạo. Bảy tám mươi hộ vệ kỵ binh cộng thêm hơn hai mươi quân sĩ Hắc Giáp Quân bảo vệ hàng hóa tiến về phía trước. Dọc theo đường đi không có bất kỳ một tên cường đạo thổ phỉ nào dám can đảm đánh cướp.
    - Đô thống đại nhân! Ai cũng nói Từ Dương quận ày rất loạn. Đô thống đại nhân lần trước lập uy, hai ngày rồi chúng ta chẳng gặp được một lần cướp bóc nào!
    Đỗ Hồng vừa cười vừa nói.
    - Ha ha! Nếu như dám đến, Thanh Sơn lại kiếm thêm được một mớ nữa!
    Đằng Thanh Hổ cười ha hả nói.
    Lần trước khi Đằng Thanh Sơn ra tay, đã lộ ra thực lực kinh người, khiến cho địa vị của hắn trong cả đoàn xe càng tăng cao.
    Lần đó Đằng Thanh Sơn thu được một đống kim phiếu ngân phiếu, cộng lại là mười ba vạn lượng. Cảnh ngọc phật, cương cung, chiến đao, áo lót kim tàm ti mặc dù trân quý hơn, nhưng tạm thời không thể đổi bạc được.
    Đám quân sĩ Hắc Giáp Quân đều rất hâm mộ, nhưng bọn họ cũng không nghĩ đến việc được chia ngân lượng.
    Dù sao…
    Lần này là Đằng Thanh Sơn dựa vào thực lực cá nhân kiếm được. Trong Hắc Giáp quân, nếu như một đội ngũ Hắc Giáp quân bình định được một đám cường đạo, cho dù sĩ quan quân đội không xuất lực thì vẫn được hưởng phần lớn vàng bạc lấy được. Huống hồ trận này cả đám quân sĩ Hắc Giáp Quân đều chẳng ai xuất lực.
    Thế nhưng, Đằng Thanh Sơn vẫn chia bạc cho bọn họ.
    Hai bách phu trưởng, mỗi người một vạn lượng bạc.
    Hai mươi binh sĩ kể cả đội trưởng, mỗi người một ngàn lượng bạc.
    Số tiền này so với lương một năm của mọi người còn lớn hơn. Đám quân sĩ Hắc Giáp Quân được tiền đầy túi, đương nhiên càng ủng hộ Đằng Thanh Sơn hơn. Bảy tám mươi hộ vệ đoàn xe trông thấy mà thèm, nhưng Đằng Thanh Sơn lại chẳng thèm chia cho bọn họ một lượng bạc nào.
    Đây là lợi ích của Hắc Giáp quân.
    "Đề cao cảm giác về sự ưu việt của Hắc Giáp quân, như vậy cũng sẽ sinh ra lòng trung thành lớn hơn!"'Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ điểm này, liếc liếc mắt nhìn vào xe ngựa. Lúc này Chu Sùng Thạch đang ngồi trong xe ngựa chơi đùa với ba hài tử.
    Nghĩ đến hài tử, Đằng Thanh Sơn không khỏi chua xót trong lòng.
    Hắn bây giờ còn nhớ rõ ký ức của kiếp trước.
    ……
    "Lang! Đến khi rời khỏi tổ chức, chúng ta nhất định phải sinh hai hài tử, một nam một nữ!"
    "Ừm! Được!"
    "Đến lúc đó chúng ta sẽ cho chúng học vẽ tranh, học dương cầm… sống cuộc sống của người bình thường! Không thể để cho bọn chúng học giết người! Cuộc sống như vậy… em thật sự chán ngàn lắm rồi!"
    "Ừm! Chúng ta sẽ rời khỏi tổ chức nhanh thôi! Sẽ nhanh thôi, Tiểu Miêu!"
    ……
    "Tiểu Miêu!" Đằng Thanh Sơn còn nhớ rõ thê tử kiếp trước, bề ngoài lãnh khốc như một cỗ máy, nhưng khi ở với mình thì lại là một phụ nữ dịu dàng, là nữ nhân duy nhất mà hắn từng yêu cho đến bây giờ.
    Vốn theo như kế hoạch, sau khi hắn đột phá đến cấp SS thì có thể rời khỏi tổ chức, cùng sống với Tiểu Miêu, sinh con đẻ cái.
    Đáng tiếc, Tiểu Miêu đã chết. Sau khi Tiểu Miêu chết, hắn điên cuồng trả thù tiêu diệt Red, rồi lĩnh ngộ được cảnh giới "Ảm Nhiên nhất đao", sau đó chìm đắm trong võ đạo, cuối cùng bước vào cảnh giới tông sư. Đáng tiếc, tất cả đều đã muộn.
    "Tiểu Miêu…" Đằng Thanh Sơn lẩm bẩm.
    Đằng Thanh Sơn lắc lắc đầu, cố gắng kìm nén những kỷ niệm yêu thương của kiếp trước, cố ép cho mình quên đi tất cả. Dù sao bây giờ hắn đã là một người mới. Nhưng thỉnh thoảng hắn vẫn xúc động nghĩ về những điều này.
    "Kiếp này ta có cha mẹ, có muội muội, có tộc nhân. Ta đã rất thỏa mãn rồi!" Đằng Thanh Sơn chẳng mấy chốc đã bình phục tâm tình: "Truy cầu đỉnh cao của võ đạo! Vũ Hoàng trong truyền thuyết có thể năm búa bổ vỡ một tòa núi cao. Tần Lĩnh Thiên Đế một chưởng có thể làm nước sông khô kiệt trăm trượng. Ta bây giờ còn cách bọn họ quá xa. Con đường võ đạo vừa đài đằng đẵng vừa gập ghềnh, đáng để ta dùng một kiếp sau để truytìm!"
    Đằng Thanh Sơn một lòng kiên định như bàn thạch.
    ……
    Bánh xe "cót két cót két" lăn tròn. Bên trong xe rộng rãi chỉ có Chu Sùng Thạch và hai thê tử. Về phần đám hài tử thì đều ở chung với những người hầu ở một chiếc xe ngựa phía sau.
    - Lão gia!
    Một mỹ phụ mặc y phục màu xanh lục nói với vẻ bất an:
    - Chúng ta tiến vào Từ Dương quận đã bốn ngày rồi, có lẽ chỉ còn hai ba ngày nữa là có thể ra khỏi quận này. Đến được Sở quận chúng ta sẽ an toàn… Các huynh đệ của Lão gia sẽ không làm gì cả sao?
    - Đại tỷ nói đúng! Trong lòng thiếp cũng có chút sợ hãi!
    Một mỹ phụ khác mặc y phục màu tím cũng nói.
    Chu Sùng Thạch ngả lưng, ăn trái cây, cười nói:
    - Ha ha! Các nàng đừng lo lắng! Chúng ta vừa mới từ hải ngoại trở về, trựx tiếp từ Đông hải tiến vào Giang Ninh quận thành, chỉ lưu lại có vài ngày liền xuất phát đi đến được Sở quận. Những Huynh đệ của ta đều giống như ta tự mình phát triển, thu thập tin tức cũng không nhanh như vậy… Chỉ sợ bây giờ các huynh đệ nhiều nhất cũng chỉ có hai ba người biết ta trở về mà thôi!
    Giang Ninh quận thành là một thành trì ven biển, đây cũng là nguyên nhân mà Chu Sùng Thạch lưu lại nơi này.
    - Lão gia, một khi bọn họ biết thì sẽ thế nào?
    Mỹ phụ áo xanh lục thấp thỏm nói.
    - Nàng không phải đã đoán được rồi sao?
    Chu Sùng Thạch nói:
    - Bọn họ không dám giết ta và bọn trẻ đâu, dù sao ai cũng là tử tôn của Chu gia! Cha ta hận nhất là con cái tương tàn. Một khi bọn họ làm như vậy, với mạng lưới tin tức của cha ta nhất định sẽ biết được rõ ràng. Đến lúc đó cha sẽ không thể để cho kẻ giết huynh đệ làm gia chủ, thậm chí còn bị lấy hết gia sản, đuổi ra khỏi Chu gia!
    Hai người đàn bà cũng thấy dễ chịu hơn.
    Đích xác, người cha chồng mà các nàng gọi là "Tài thần" đó có sức uy hiếp rất lớn.
    - Bọn họ không dám giết ta và hài tử, nhưng có thể hủy đi hoặc cướp đoạt hàng hóa của ta!
    Chu Sùng Thạch nhướng mày:
    - Nếu như hàng hóa bị cướp đi, đợi khi hết thời hạn mười năm, khả năng ta trở thành gia chủ phỏng chừng cũng chỉ có hai thành mà thôi!
    Hai thê tử của hắn cũng hiểu được tầm quan trọng của hàng hóa.
    Trượng phu của các nàng bôn ba tại hải ngoại mấy năm cũng là vì hàng hóa này.
    - Có hàng hóa, đợi hết hạn mười năm, vị trí gia chủ ít nhất ta cũng nắm chắc được chín thành!
    Chu Sùng Thạch cười vẻ tự tin.
    oOo
    Mười ba quận Dương Châu, phía nam giàu có, phương bắc nghèo nàn. Nhưng cho dù là nghèo như "Sở quận", trong cả lãnh địa Cửu Châu cũng xem như tương đối giàu có.
    Trên quan đạo phía bắc, dân cư thưa thớt, rất khó tìm được một khách sạn.
    Trên quan đạo, cả một vùng hoang vu dã ngoại có rất ít khách sạn. Chủ yếu là vì một khách sạn lẻ loi tại nơi này rất dễ bị cường đạo thổ phỉ đánh cướp. Có thể mở khách sạn tại vùng hoang vu dã ngoại này, ai cũng đều có bối cảnh và thực lực.
    Tam Thạch là một khách sạn trên quan đạo phía bắc của Từ Dương quận. Trong vòng sáu mươi dặm về phía nam và phía bắc, không hề có một nhà trọ nào khác.
    Một gian trong phòng trong hậu viện Tam Thạch khách sạn.
    - Mạnh lão!
    Một hán tử mặc áo ngắn màu vàng đất đi vào phòng, liền nói ngay:
    - Nhân mã của Chu cửu gia hiện tại chỉ còn cách chúng ta khoảng năm mươi dặm. Nhưng bây giờ đã là buổi chiều, đến lúc trời tối có lẽ cũng chưa đến được khách sạn chúng ta. Nói không chừng bọn chúng sẽ ngủ đêm ngoài trời. Đến lúc đó, kế hoạch của lão gia không phải là…
    Trong phòng đang có một trung niên lông mi cực dày, hắn đang lau chùi một thanh trường đao hẹp dài hơi cong, khắp thân trường đao đều đỏ như máu.
    - Hừ! Lo cái gì?
    Trung niên này hừ một tiếng:
    - Tam Thạch khách sạn nhất định là có trên bản đồ. Cửu thiếu gia cho dù ở hải ngoại vài năm, nhưng dù sao vẫn là thiếu gia nhà giàu. Cũng chỉ đi thêm vài dặm trong trời đêm là đến được nơi này rồi. Cho dù Cửu thiếu gia không tới, chúng ta cũng có thể đến đó ra tay như thường!
    Hán tử áo ngắn liên tục nịnh hót, sau đó cười nói:
    - Có Mạnh lão ra tay nhất định là mã đáo thành công. Nhưng mà nghe nói là Chu cửu gia đã mời được nhân mã Hắc Giáp quân, trong đó có một vị đô thống là cao thủ rất lợi hại!
    - Được rồi! Ngươi có thể đi!
    Trung niên kia lạnh lùng nói. Từ đầu đến cuối hắn chỉ nhìn chăm chú vào trường đao trong tay, căn bản không hề nhìn hán tử áo ngắn kia một cái.
    - Vâng, vâng!
    Hán tử áo ngắn vội vàng thối lui.
    Nhìn thái độ của đối phương, trong lòng hán tử áo ngắn không hề có một chút giận dữ nào. Bởi vì vị Mạnh lão này… chính là đệ nhất cao thủ dưới trướng lão gia của hắn, "Thập Tam thiếu gia của Chu gia".
    Đừng thấy bộ dáng trung niên của đối phương mà lầm. Trên thực tế lão đã hơn tám mươi tuổi rồi, nhưng nhờ vào nội kình hùng hậu, giỏi về dưỡng sinh, nên mới có thể bảo trì được dung mạo như thế.
    "Có Mạnh lão ra tay, nhất định là có thể cướp được hàng hóa. Nếu những người đó đến khách sạn! Hừ! Mạnh lão cũng không cần phải ra tay!" Hán tử áo ngắn tự tin đi ra khỏi phòng. Tam Thạch khách sạn chính là nơi hai ngày trước bọn họ vừa mới mua đứt, chuyên được dùng để chào đón Chu Sùng Thạch.
    Mạnh lão vốn tên là "Mạnh Điền".
    Nếu mở "Địa bảng" ra, sẽ biết được tên Mạnh Điền này chính là cường giả bài danh thứ sáu mươi mốt trên "Địa bảng".
    Đừng nhìn vào số "sáu mươi mốt" này xem thường.
    Nên nhớ, ngay cả bốn Đại thống lĩnh của Hắc Giáp quân cũng chưa có tư cách được liệt vào "Địa bảng". Cao thủ hậu thiên đỉnh phong trong thiên hạ rất nhiều. Phàm là người có tên trong "Địa bảng", có ai không có tuyệt chiêu kinh người? Ngay cả những cao thủ mới tiến vào tiên thiên, đối mặt với những người có tên trong "Địa bảng" cũng phải cảnh giác.
    Mặc dù nội kình thua xa không bằng tiên thiên, nhưng cao thủ "Địa bảng" đều có chiêu số đặc biệt.
    Có thể khiến cho một cao thủ "Địa bảng" ra sức vì mình, vị Thập Tam thiếu gia của Chu gia kia quả thật là có thủ đoạn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 119: Huyết chiến nửa đêm
    Trời dần tối, trên đường muỗi cũng nhiều lên.
    - Con mẹ nó! Muỗi của quận Từ Dương sao còn ác ôn hơn muỗi ở quận Giang Ninh chúng ta nữa!
    Đằng Thanh Hổ tát mạnh vào mặt mình, đập chết một con muỗi. Mùa hè mà phải đi gấp ban đêm, cái thống khổ nhất là muỗi quá nhiều.
    - Ài! Chúng ta ở đây vẫn xem như còn đỡ. Nghe nói Man Hoang ở phía nam muỗi ban đêm còn ác liệt hơn nhiều. Có một loại muỗi độc, đến cả võ giả chúng ta bị cắn trúng tay một phát thì cánh tay cũng phải tê buốt. Nếu như bị cắn vài phát thì có thể trúng độc mà chết.
    Đỗ Hồng cảm thán nói.
    Đằng Thanh Hổ kinh hãi:
    - Muỗi độc lợi hại vậy sao?
    - Ngươi cho là Man Hoang dễ vào vậy sao? Trong Man Hoang không dấu chân người, do đó có thể sinh ra những thứ cỏ linh chi ngàn năm, sâm vương, còn có rất nhiều thiên tài linh bảo, một vài yêu thú kỳ lạ…vv. Thậm chí còn có rất nhiều bí tịch và binh khí do những võ giả đã chết lưu lại. Nhiều bảo bối như vậy, nếu Man Hoang dễ vào thì trong đó đã sớm bị người ta dọn sạch rồi!
    Đỗ Hồng cảm thán nói.
    Đằng Thanh Hổ gật đầu đầu ý.
    Chẳng hạn như áo lót kim tàm ti mà Đằng Thanh Sơn vừa tìm được, kim tàm chính là thứ chỉ có ở Man Hoang.
    "Trong rừng già không dấu chân người, sẽ sinh ra yêu thú và thiên tài địa bảo." Đằng Thanh Sơn thầm gật đầu. Ngay cả Đại Duyên sơn ở gần quê nhà mình cũng có thể ẩn giấu một con giao long, vậy trong Man Hoang bát ngát khôn cùng không dấu chân người, làm sao có thể không có yêu thú lợi hại?
    - Mọi người nhanh lên! Chỉ còn hai mươi dặm nữa thôi. Đi đến Tam Thạch khách sạn thì sẽ được ăn thịt uống rượu thoải mái. Cố chịu đựng một lát, đến Tam Thạch khách sạn rồi nghỉ ngơi sau!
    Lão Ngô Đàm la lớn.
    - Tất cả mọi người hãy phấn khởi lên, cố chịu đựng thêm một lát!
    Những tiếng hưởng ứng vang dội. Đám hộ vệ đều phẩn khởi bàn tán xem tối nay ăn uống cái gì.
    Một lúc lâu sau, đoàn xe rốt cuộc cũng tới được Tam Thạch khách sạn.
    - Khách quan! Các vị khách quan! Xin mời vào trong!
    Nhìn thấy bên ngoài xuất hiện một thương đội lớn, nhất thời ba bốn tiểu nhị lao ra, hỗ trợ rất nhiệt tình.
    Vị quản gia Ngô Đàm phân phó:
    - Tiểu nhị! Đưa những hộ vệ này đến hậu viện khách sạn các ngươi! Tại hậu viện chuẩn bị thêm vài cái bàn, có thức ăn và rượu ngon thì mau mau dọn lên cho họ!
    Ngô Đàm quay đầu lại nhìn đám hộ vệ, hô lớn:
    - Các vị huynh đệ nên chú ý một chút, không được uống quá nhiều!
    - Ngô lão yên tâm đi! Tôi đã trọ ở khách sạn này không phải chỉ một lần hai lần, chúng tôi không làm chậm đại sự đâu!
    Một đầu lĩnh hộ vệ cười nói.
    Nhất thời bảy tám mươi hộ vệ dắt theo rất nhiều chiến mã, xe ngựa, hàng hóa, kéo nhau tới hậu viện khách sạn. Dù sao thì hàng hóa và chiến mã đều là những thứ rất quý, đặc biệt là chiến mã của Hắc Giáp quân thì cần phải trông coi cẩn thận.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Đi, chúng ta đi vào ăn cơm trước!
    Chu Sùng Thạch cười nói với Đằng Thanh Sơn.
    Chu Sùng Thạch cùng với đám phu nhân và hài tử của hắn đi với vài tên người hầu, cùng với người đám Hắc Giáp quân của Đằng Thanh Sơn tiến vào khách sạn.
    Vừa bước vào khách sạn.
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn đảo qua, chú ý tới một bên khách sạn đang có năm bàn khách nhân. Những người đó hoặc là ở trần, hoặc là phanh ngực, uống rượu thoải mái, nói năng tùy tiện. Trên bàn hoặc trên ghế của chúng đều bày đủ thứ binh khí đao kiếm các loại, cộng lại cũng phải đến hai mươi mấy người.
    Khi đám quân sĩ Hắc Giáp quân của Đằng Thanh Sơn toàn thân mặc trọng giáp vừa tiến vào khách sạn, nhiệt độ bên trong dường như giảm xuống một chút. Những hán tử này vốn đang tùy ý cười nói đều hạ giọng, nhìn về phía bên này vài lần. Cả đám đều sờ sờ binh khí, hoặc là dời vũ khí đến nơi thuận tay.
    Hành tẩu bên ngoài, một lời bất hòa là rút đao nói chuyện, máu chảy đầu rời là chuyện rất thường.
    Đằng Thanh Sơn nhướng mày. Khách sạn này mặc dù không nhỏ nhưng cũng chỉ có mười cái bàn. Đối phương đã chiếm năm bàn, chỉ còn lại có năm bàn. Người của Hắc Giáp quân ai nấy đều mặc trọng giáp, bình thường cứ bốn người chiếm một bàn, cho dù ngồi chen chúc thì chừng đó bàn cũng không đủ.
    - Đám người các ngươi!
    Đỗ Hồng toàn thân mặc trọng giáp, lạnh lùng nhìn về phía những người khác:
    - Ngồi dồn sang bên cạnh, chừa lại cho ta một cái bàn!
    - Ngươi nói cái gì!
    Một hán tử cao lớn mình trần vỗ mạnh vào bàn, đứng bật dậy.
    Những tiếng "lích kích" vang lên, hai mươi quân sĩ Hắc Giáp quân đều quay đầu lạnh lùng nhìn người kia.
    Hán tử cao lớn này bị dọa thầm run lên.
    "Choang!" "Choang!"
    Hai mươi mấy hán tử đều lập tức cầm binh khí, nhưng ai cũng có vẻ dè chừng sợ hãi.
    Họ nhìn ra được, những người vừa đến trên người đều mặc trọng giáp, một khi đánh nhau bọn họ rất bất lợi.
    - Đừng gây chuyện!
    Một hán tử tóc bù xù lạnh lùng túm tên hán tử cao lớn ngồi xuống, đồng thời chắp tay nói:
    - Các vị hảo hán! Năm bàn dành cho các vị thì quả thật không đủ. Chúng tôi chừa ra một bàn nhé!
    Hán tử tóc dài bù xù này rõ ràng rất có uy.
    Những hán tử khác của phe đối phương mặc dù không cam lòng, nhưng cũng làm theo.
    Cho dù là sáu cái bàn, bên phía Đằng Thanh Sơn cũng chỉ có thể miễn cưỡng ngồi chen chúc.
    - Chưởng quỹ! Mang đồ ăn và rượu nhanh lên!
    Quản gia Ngô Đàm gọi thức ăn, sau đó lập tức phân phó.
    - Dạ dạ! Lập tức sẽ có ngay!
    Tên chưởng quỹ tự mình đem thực đơn lên, sau đó lập tức chạy về phía hậu viện.
    Đám người Đằng Thanh Sơn ngồi tại sáu bàn. Hai mươi mấy hán tử bên kia đều hạ giọng rất nhỏ khi nói chuyện.
    Chẳng mấy chốc… từng mâm thức ăn, từng bình hảo tửu không ngừng được đưa lên. Đám Đằng Thanh Sơn ăn uống khá lịch sự, rõ ràng đẹp mắt hơn đám hán tử giang hồ kia nhiều.
    - Thanh Sơn huynh đệ! Mọi người ăn nhanh một chút rồi nghỉ ngơi! Bây giờ đã không còn sớm nữa, sáng mai còn phải lên đường sớm!
    Chu Sùng Thạch nói.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Lúc này bên ngoài trời đã tối đen. Quản gia Ngô Đàm lấy ra ngân châm và lan vân châu, kiểm nghiệm xem thức ăn có độc hay không. Đám quân sĩ Hắc Giáp quân cũng kiểm tra một chút, sau đó mới bắt đầu ăn.
    Hành tẩu bên ngoài, đặc biệt là tại những khách sạn tại vùng hẻo lánh, nhất định phải cẩn thận.
    Bên trong một gian phòng lớn ở hậu viện khách sạn đang có hơn mười người tụ tập. Người đứng đầu chính là Mạnh lão kia.
    - Thắp đèn đi!
    Mạnh lão lạnh nhạt nói.
    - Vâng!
    Tên hán tử áo ngắn mặc trang phục điếm tiểu nhị gật đầu, lập tức bưng một ngọn đèn đi ra khỏi phòng, bằng qua hậu viện đi đến đại sảnh. Hắn liếc nhìn chưởng quỹ một cái, sau đó thay đổi một ngọn đèn đang tắt.
    Ngọn đèn lặng lẽ cháy không một tiếng động.
    Hán tử áo ngắn nhìn lướt qua mọi người trong đại sảnh, ánh mắt thoáng hiện lên vẻ lạnh lẽo, trong lòng cười lạnh: "Đi đến khách sạn này thì căn bản không cần Mạnh lão ra tay, các ngươi nhất định phải chết!"
    Đám người trong đại sảnh khách sạn, đang ăn uống rất ngon miệng.
    - Thanh Sơn! Đến đây, cạn ly nào!
    Chu Sùng Thạch cười nâng chén.
    Đằng Thanh Sơn cũng uống cạn một hơi. Một luồng hơi nóng bỏng chui vào bụng, cảm thấy rất thoải mái. Đột nhiên mũi của hắn ngửi ngửi, chân mày nhíu lại.
    Nên biết rằng… Đằng Thanh Sơn đến cả khí huyết lưu thông cũng có thể khống chế được, cơ quan tạng phủ chỉ cần có chút vấn đề là có thể phát giác ra. Hắn sớm đã đạt đến cực hạn của nội gia quyền. Hiện tại mũi của Đằng Thanh Sơn vừa ngửi một cái, đã phát hiện trong không khí có một luồng khí không màu không vị, có thể khiến cho thần kinh tê liệt.
    - Nín hơi, dùng khăn thấm nước che mũi và miệng lại!
    Đằng Thanh Sơn quát lớn:
    - Có người hạ độc!
    "Có độc!" Trong đại sảnh nhất thời vô cùng náo loạn.
    Đằng Thanh Sơn đứng bật dậy, tay cầm Luân Hồi thương, ánh mắt quét về hường ba gã điếm tiểu nhị gần đó.
    "Thực sự là có độc!"
    Người hôn mê đầu tiên là đứa con gái nhỏ của Chu Sùng Thạch. Những người khác cũng cảm thấy đầu óc hơi choáng váng. May mà Đằng Thanh Sơn đã nhắc sớm, bọn họ chỉ hít vào chút ít, nếu không thì đã sớm hôn mê rồi.
    Thể chất càng tốt thì càng khó trúng độc.
    Chẳng hạn như muốn làm cho một con voi hôn mê, sẽ phải cần lượng thuốc mê gấp nhiều lần con người.
    Mà thể chất của Đằng Thanh Sơn so với voi còn mạnh hơn nhiều. Đừng nói hít vào một chút, ngay cả khi hít vào nhiều cũng rất khó làm cho hắn hôn mê. Nếu như hắn khống chế khí huyết vận chuyển, căn bản không thể nào trúng độc.
    - Đô thống đại nhân!
    Cả đám người đều nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Bảo vệ Chu cửu gia, nhanh đến hậu viện đi!
    Đằng Thanh Sơn hạ lệnh.
    - Giết!
    Từ hậu viện vang lên những tiếng quát, tiếng sau đó là thanh âm chém giết.
    - Ha ha! Hắc Giáp quân đô thống Đằng Thanh Sơn không hổ là tuyệt đỉnh cao thủ, nhanh như vậy đã phát hiện ra chất độc "tùy phong nhất mộng" không màu không vị!
    Một tràng cười lớn vang lên. Nhất thời từ trên lầu khách sạn lao ra mười mấy người. Tất cả đều cầm cung tiễn trong tay, chĩa xuống dưới lầu bắn điên cuồng.
    Đằng Thanh Sơn ngẩng đầu nhìn đám cung tiễn thủ kia: "Trong Quần chiến cung tiễn thủ có uy hiếp rất lớn, phải diệt trừ chúng trước!"
    "Hừ!" Đằng Thanh Sơn cả người nhảy vọt lên, nhảy thẳng lên lầu hai.
    - Giết chết hắn!
    Các cung tiễn thủ tại hành lang lầu hai đều rút chiến đao bên hông ra, chém về phía Đằng Thanh Sơn.
    "Phập!" "Phập!" "Phập!"
    Giống như một cơn gió lốc, Đằng Thanh Sơn trong nháy mắt liên tục giết hơn mười cung tiễn thủ. Lúc này những quân sĩ Hắc Giáp quân khác cũng đã bảo vệ cả nhà Chu Sùng Thạch tiến vào hậu viện.
    Đằng Thanh Sơn sau khi giết chết hơn mười cung tiễn thủ, lập tức một cước đá thẳng vào cửa phòng bên cạnh, nhảy vào một phòng trên lầu hai, sau đó cả người "bồng" một tiếng trực tiếp húc vỡ cửa sổ lớn, nhảy xuống giữa cuộc hỗn chiến trong hậu viện.
    Máu chảy khắp nơi!
    Đám hộ vệ đã có hơn mười người ngã trên mặt đất, rất nhiều người khác trên người cắm đầy những mũi tên.
    Đám hộ vệ vốn đã lâm vào thế hạ phong tuyệt đối, may mà quân sĩ Hắc Giáp quân từ tiền sảnh chạy đến, bắt đầu lao vào chém giết đám sát thủ của đối phương. Nhân mã của đối phương rất nhiều, có đến gần cả trăm tên.
    "Không ngờ lại có không ít cao thủ nội kình! Chết rồi! Nếu cứ tiếp tục như vậy, quân sĩ Hắc Giáp quân của ta sợ rằng phải chết hơn phân nửa!"
    Chỉ trong chốc lát đã có hai quân sĩ Hắc Giáp quân ngã xuống, đương nhiên số người ngã xuống của đối phương cũng nhiều hơn.
    Vừa đáp xuống hậu viện, Đằng Thanh Sơn liền điên cuồng chém giết chung quanh, trong nháy mắt đã hạ gục mấy người.
    "Phập!" "Phập!" "Phập!"
    Trường thương của Đằng Thanh Sơn cực kỳ quỷ dị, bất kể giết ai đều chỉ cần một thương. Hắn liên tục một mạch giết chết tám người. Tàm người này đều là cao thủ nội kình của đối phương., nhưng đứng trước thương pháp "Như Ảnh Tùy Hình" Đằng Thanh Sơn, bọn chúng không hề có sức phản kháng.
    - Hảo thân thủ!
    Một tiếng hét lớn vang lên.
    "Ầm!"
    Một bóng người từ một gian phòng lao ra, giống như một tia chớp. Tốc độ đáng sợ thậm chí còn tạo ra một trận cuồng phong, ngay sau đó là ánh đao chói mắt như máu đỏ.
    Đằng Thanh Sơn chỉ cảm thấy cả người đều bị ánh đao này áp chế, tựa như lọt vào một hố băng.
    "Cao thủ! Còn mạnh hơn cả Nhạc Tùng và Gia Cát Vân gấp mười lần!" Chỉ một đao đáng sợ này đã khiến cho Đằng Thanh Sơn trong lòng nhiệt huyết dâng trào: "Cuối cùng đã gặp được cao thủ chân chính rồi!"
    "Vù!"
    Trường thương gào thét giống như một con giao long nuốt chửng ánh hào quang kia.
    Thương pháp "Như Ảnh Tùy Hình" năm vạn cân lực lượng!
    Vừa ra tay đã là năm vạn cân!
    "Choang!"
    Ánh đao và bóng thương va chạm trên không. Chỉ thấy cao thủ kia thân ảnh như một cơn gió lốc, dễ dàng đánh tan kình lực xoáy ốc của Đằng Thanh Sơn, đồng thời bay lên nóc nhà bên cạnh.
    Mạnh Điền trong lòng cũng kinh hãi: "Thương pháp thật đáng sợ! Trong thương pháp không ngờ lại ẩn chứa lực xoáy vô hình, ngay cả đao ý của ta cũng bị ảnh hưởng!
    - Xuống đi!
    Đằng Thanh Sơn quát lớn một tiếng, trường thương trong tay đập mạnh vào vách tường bên cạnh.
    "Ầm!"
    Cả vách tường tựa như tờ giấy ầm ầm sụp đổ, đá vụn bay tung tóe, bụi đất bốc lên mù mịt. Mạnh Điền lập tức nhảy lên.
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn sắc bén như dao, cánh tay rung lên, trường thương vừa đập xuống vách tường trong nháy mắt lại hóa thành thế đâm.
    "Vút!"
    Trường thương tựa như một tia chớp đâm thẳng vào thân hình của Mạnh Điền giữa không trung.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này