1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Cửu Đỉnh Kí - Tác Giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 60: Cao thủ
    Tại tầng một của Vạn Tượng lâu, Đằng Thanh Sơn vẫn đang ôm đao đứng, mắt không thèm nhìn đám hộ vệ.
    Cộp, cộp…
    Một trong số các tên hộ vệ nhanh chóng lên lầu thông báo cho lâu chủ Vạn Tượng lâu. Vạn Tượng lâu tổng cộng có ba tầng, tầng một và tầng hai có rất nhiều quầy hàng, duy chỉ có tầng ba cấm người ngoài bước vào. Gian phòng đầu tiên bên cạnh lan can cầu thang Vạn Tượng lâu chính là nơi lâu chủ bình thường lưu lại.
    "Sư thúc! Sư thúc!" Tên thanh niên hộ vệ lao vào gọi.
    "La hét ầm ĩ, còn ra bộ dạng gì nữa." Trong phòng có một vị trung niên nho nhã mặc áo bào trắng đang múa bút vẩy mực vẽ tranh quát.
    "Sư thúc, dưới lầu có một vị cao thủ, thoạt nhìn giống như một loại người rất tàn nhẫn." Hộ vệ đó vội nói.
    "Cao thủ?" Người trung niên nho nhã nhíu mày, ông buông bút vẽ xuống đưa mắt nhìn về phía gã hộ vệ, "Con nói chi tiết thêm một chút."
    Tên hộ vệ cẩn thận bẩm: "Ngay mới vừa rồi vị khách mang đao này không nguyện ý bỏ binh khí xuống, lại còn trực tiếp đánh bay hai vị sư muội đứng canh trước cửa. Hơn nữa chẳng thèm ngó ngàng đến các sư huynh đệ chúng con. Chúng con không dám tự tiện làm quyết định, với lại hắn cũng nói có đại sự tìm sư thúc. Cho nên…"
    "Đừng làm loạn nữa." Người trung niên nho nhã vội nói, "Các con luyện nội kình hơn mười năm kinh nghiệm vẫn còn ít, đối phó người bình thường còn được. Đối phó với những cao thủ tàn nhẫn này vẫn còn kém xa. Con đi mời hắn lên đây, đồng thời bảo đại sư huynh cùng nhị sư huynh cùng lên luôn."
    "Vâng, sư thúc." Tên hộ vệ lập tức lui ra.
    Trong lòng người trung niên nho nhã nghi hoặc vô cùng: "Không biết nhân vật này đến từ đâu, có điều trước tiên gặp rồi hãy nói." Vạn Tượng môn không có dã tâm thống nhất thiên hạ nhưng Vạn Tượng lâu của họ lại mở khắp nơi tất cả các thành trên Cửu Châu, căn cứ vào thành trì lớn nhỏ, quy mô cửa hàng mà số lượng cao thủ cũng bất đồng.
    Vạn Tượng lâu chỉ có vị lâu chủ này mới là đệ tử hạch tâm của Vạn Tượng môn, hậu thiên đỉnh phong cao thủ.
    Hơn phân nửa nhân lực cả môn phái Vạn Tượng môn đều phân tán đến các Vạn Tượng lâu trong Cửu Châu đại địa. Cũng vì Vạn Tượng môn quá giàu có nên chiêu mộ nhân thủ cũng rất đơn giản.
    "Cộp, cộp…"
    Tiếng bước chân vang lên.
    Một đao khách trông như thanh niên cùng hai hộ vệ đồng thời đi vào, ánh mắt đao khách này vừa quét qua liền dính chặt vào người trung niên nho nhã ngồi bên bàn.
    Quan sát bước chân, ánh mắt, khí chất người vừa đến, vị lâu chủ vốn biết qua vô số người này trong nháy mắt tự mình phán đoán: "Người này là một kẻ có tính cách quyết đoán, khí thế sắc bén, đao pháp có lẽ cũng sắc bén tương tự như thế, hẳn phải là một cao thủ thực lực rất mạnh." Ông hiểu rất rõ trải qua những kinh nghiệm khác nhau sẽ khiến cho con người sinh ra khí chất khác nhau.
    Chẳng hạn như phú hào có tiền thường được người ta tâng bốc, cười nói khí độ cũng khác nhau.
    Mà người không có thực lực có dám giống như Đằng Thanh Sơn đi đùa giỡn với uy phong của Vạn Tượng lâu sao? Bị một đám nội kình cao thủ vây quanh chỉ sợ trong lòng đã sợ run, thần thái cũng chẳng được như thế.
    Mà cao thủ làm được như vậy thì đó không phải là thể hiện uy phong mà là phong phạm của cao thủ!
    Người không có thực lực nếu kiêu ngạo không buông binh khí, chỉ e rằng sẽ bị đánh gãy tay chân ném ra ngoài. Mà cao thủ không rời vũ khí Vạn Tượng lâu lại còn phải nhiệt tình chiêu đãi.
    Cùng một chuyện người thực hiện khác nhau khiến cho kết quả tuyệt nhiên khác nhau.
    "Tại hạ Vạn Tượng môn Hoắc Ngôn!" Người trung niên nho nhã chắp tay chào.
    "Tần Lang!" Đằng Thanh Sơn cũng đáp, kiếp trước đệ đệ hắn tên 'Tần Hồng", bản thân hắn trong thế giới sát thủ hắc ám danh hiệu là 'Lang', Đằng Thanh Sơn cũng liền bịa ra cái tên giả này – Tần Lang.
    Trong đầu vị lâu chủ Vạn Tượng môn Hoắc Ngôn này nhanh chóng tìm kiếm một lần, nhưng vẫn không truy ra nhân vật nào tên Tần Lang, có điều nhân vật lợi hại trên Cửu Châu đại địa lại vô số, Hoắc Ngôn cũng không dám chậm trễ, cười nói: "
    Nghi Thành nhỏ bé này khó gặp được một cao thủ, Tần Lang huynh, mời ngồi."
    Đằng Thanh Sơn lúc này mới lộ ra vẻ tươi cười, hào sảng trực tiếp ngồi xuống.
    "
    Nghi Thành đây đích xác khó gặp được cao thủ nội kình. Tuy nhiên…Vạn Tượng môn không hổ danh là đại môn phái, không ít vật phẩm đáng giá bày bán ở đó lại còn bảo đám đệ tử non nớt này tới trông coi, sự can đảm này ta cũng bội phục." Trên mặt Đằng Thanh Sơn cũng lộ ra vẻ tươi cười, đơn giản nói.
    Hai tên hộ vệ sắc mặt khẽ biến, nhưng không dám lên tiếng.
    Hoắc Ngôn khẽ cười: "
    Đám đệ tử này chỉ là để chúng rèn luyện thôi mà. Trong thiên hạ các cao thủ bình thường vẫn cho Vạn Tượng môn chúng ta vài phần mặt mũi."
    Lúc này, thị nữ cũng dâng trà lên.
    "
    Không biết Tần Lang huynh đến Vạn Tượng lâu chúng ta có việc gì?" Hoắc Ngôn dò hỏi.
    Đằng Thanh Sơn trực tiếp móc khối Vạn niên hàn thiết từ trong ngực ra đặt 'phanh' một tiếng lên trên chiếc bàn trà thấp, cười nhạt nói: "
    Tại hạ xông pha giữa thiên hạ, ma luyện đao thuật, trước đó không lâu tại một nơi hiểm địa trùng hợp lấy được một khối Vạn niên hàn thiết! Cho nên muốn cùng Vạn Tượng môn các vị làm một cuộc giao dịch!"
    "
    Vạn niên hàn thiết? Tử quang hàn thiết?" Hoắc Ngôn trong lòng rung động liền vội vàng cẩn thận cầm xem xét, còn đặc biệt lấy tay che lại quan sát quầng sáng.
    "
    Quả nhiên, quả nhiên là Vạn niên hàn thiết, trọng lượng cũng đúng!" Hoắc Ngôn cảm thụ trọng lượng nặng trĩu trong tay một chút rồi sau đó lại dùng nội kình mãnh mẽ chấn kích một nhát, khối Vạn niên hàn thiết một điểm tổn thương đều không có. Điều này khiến Hoắc Ngôn hoàn toàn chắc chắn khối đá đích xác là Vạn niên hàn thiết.
    Hoắc Ngôn liếc mắt sang Đằng Thanh Sơn đáy lòng không nhịn được trầm ngâm nói: "
    Tần Lang huynh đệ, loại bảo bối Vạn niên hàn thiết này mà lấy ra từ tùy tiện như vậy. Quả nhiên là kẻ tài cao mà lá gan cũng lớn!"
    Người bình thường có bảo vật giấu đi còn không kịp.
    Hoắc Ngôn đã từng gặp qua một số người tới Vạn Tượng lâu mua bảo bối thường giở rất nhiều thủ đoạn, như thể lo lắng bị người ta cướp bảo vật vậy. Nhưng cao thủ chân chính lại không để ý, bởi vì cao thủ rất tự tin!
    Ngươi dám thò tay cướp, ta liền có thể chém đứt tay ngươi thu hồi bảo bối lại!
    "
    Hơn nữa bảo vật cỡ Vạn niên hàn thiết chỉ ở khu vực cực lạnh mới đản sinh. Tại Bắc Hải có thể lấy được vạn niên hàn thiết bình thường đều là cao thủ. Tần Lang này nói là ở một nơi hiểm địa lấy được. Ừm, nơi vạn niên hàn thiết sinh sôi đương nhiên là nơi hiểm địa rồi. Xem ra, thanh niên đao khách này thực lực rất mạnh." Hoắc Ngôn hiểu rõ rằng không thể từ bề ngoài mà phán đoán thực lực người khác được.
    Bởi vì nội kình cao thủ không lộ ra vẻ già nua, một thanh niên bề ngoài trông như hai mươi tuổi rất có thể đã ba bốn mươi rồi.
    Chẳng hạn như Hoắc Ngôn trông thì như bốn mươi tuổi nhưng trên thực tế đã hơn sáu mươi.
    "
    Tần Lang huynh đệ, đây đích xác là Vạn niên hàn thiết, không biết huynh muốn ra giá thế nào?" Lời Hoắc Ngôn vừa nói ra thì hai tên hộ vệ đứng ở bên liền đưa mắt nhìn nhau, hiển nhiên có chút mê tít mắt.
    "
    Ra giá?" Đằng Thanh Sơn khẽ cười một tiếng nhìn về phía Hoắc Ngôn, "Tử quang hàn thiết chính là trọng bảo luyện chế binh khí, tại hạ sẽ mang nó ra đổi lấy bạc sao?"
    Hoắc Ngôn xấu hổ cười.
    "
    Tại hạ không bán, chỉ đổi!" Đằng Thanh Sơn nhìn Hoắc Ngôn.
    "
    Không biết đổi lại bảo bối gì?" Hoắc Ngôn thăm dò.
    "
    Tinh Văn cương!" Đằng Thanh Sơn trả lời "Vạn niên hàn thiết này của tại hạ nặng bảy cân hai, nên muốn chuẩn bị đổi lấy một trăm mười cân Tinh Văn cương. Đương nhiên vạn niên hàn thiết vượt xa cái giá này, giá chênh lệch các vị dùng hoàng kim hoặc ngân phiếu bù vào." Đằng Thanh Sơn nói hết sức dứt khoát.
    Hoắc Ngôn trầm ngâm nói: "
    Bảy cân hai…Vạn Tượng lâu chúng ta có thể đổi cho huynh một trăm mười cân Tinh Văn cương, ngoài ra cộng thêm năm trăm lượng kim phiếu Dương Diêm! Tần Lang, huynh cho rằng giá này thế nào?"
    Án chiếu theo giá một cân Tử quang hàn thiết bằng hai mươi cân hoàng kim. Giá Hoắc Ngôn đưa ra phải cao không ít.
    "
    Vạn niên hàn thiết thực so với Tinh Văn cương quý giá hơn, bao nhiêu tiền cũng không mua được! Giá huynh đài đưa ra hơi thấp một chút đấy." Đằng Thanh Sơn cười nhạt nói.
    Vạn niên hàn thiết "
    vô kiên bất tồi" đặc tính này rất nhiều nội kình cao thủ đều cầu mong có được binh khí như vậy. Nếu đã bao tiền cũng không mua được, vậy Vạn niên hàn thiết giá thành giao chân chính, một cân Tử quang hàn thiết hẳn là vượt xa hai mươi cân hoàng kim. Hơn nữa giá bán Tinh Văn cương ở Vạn Tượng lâu là 'Một lượng Tinh Văn cương bằng một lượng hoàng kim', vậy giá thành mua Tinh Văn Cương của Vạn Tượng lâu, phải rẻ hơn hoàng kim một chút.
    "
    Điều này…" Hoắc Ngôn hơi lưỡng lự, rồi sau đó cắn răng, "Một trăm mười cân Tinh Văn cương cộng thêm sáu trăm lượng kim phiếu Dương Diêm. Giá này là giá cao nhất chúng ta có thể trả."
    "
    Rất tốt!" Đằng Thanh Sơn gật đầu, "Có điều, kim phiếu vẫn mong đổi thành vàng thỏi. Tại hạ không thích dùng kim phiếu."
    "
    Điều này không thành vấn đề." Hoắc Ngôn đồng ý. Lúc tới tiền trang đổi cần phải giao nộp một khoản chi phí ký gửi, điểm này Vạn Tượng lâu vẫn không tính toán chi li đến mức ấy, "Tần Lang huynh, chỉ có điều huynh hẳn cũng rõ là Vạn Tượng lâu ở Nghi Thành này cũng không tích trữ nhiều Tinh Văn cương như thế."
    "
    Điểm ấy ta biết." Đằng Thanh Sơn cười nhạt, "Huynh cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị xong?"
    "
    Ta lập tức phái người ngay trong đêm sang quận Giang Trữ ở ngoài ba trăm dặm, sáng mai vào tầm giờ này chắc chắn có thể chuẩn bị đầy đủ." Hoắc Ngôn giọng chắc chắn.
    "
    Chỗ này của huynh chắc có nơi ở lại. Vậy tại hạ cứ ở đây chờ huynh." Đằng Thanh Sơn cười nhạt nói.
    Hai tên hộ vệ đưa mắt nhìn nhau trong lòng thầm bội phục. Dám to gan lớn mật ở lại Vạn Tượng lâu, không sợ lén giết người cướp hàng đích xác là kẻ tài cao gan lớn.
    "
    Không thành vấn đề." Hoắc Ngôn cười nói, "Vạn niên hàn thiết này vẫn do Tần Lang huynh bảo quản. Ngày mai vào giờ này chúng ta sẽ giao dịch."
    o0o
    Phía sau Vạn Tượng lâu còn có một sân lớn cùng với hàng đống phòng ở. Đám hộ vệ, thị nữ cùng lâu chủ Hoắc Ngôn của Vạn Tượng lâu đều cư ngụ ở đây. Đằng Thanh Sơn cũng được an bài trong một căn phòng bày biện hết sức tinh tế. Nếu là khách sạn lớn thì căn phòng cỡ này tuyệt đối là phòng hạng sang.
    Vào lúc xẩm tối, Vạn Tượng lâu đã đóng cửa.
    Trong mảnh sân trống trải phía sau Vạn Tượng lâu có không ít hộ vệ đang luận bàn võ nghệ.
    "
    Tần Lang, huynh xem kiếm thuật của bọn chúng thế nào?" Hoắc Ngôn cùng Đằng Thanh Sơn hai người sóng vai đứng trên hành lang.
    "
    Đằng Thanh Sơn nhìn thoáng qua, cười: "Kiếm thuật Vạn Tương môn rất bất phàm, tại hạ cũng đã từng thấy qua cao thủ Vạn Tượng môn động thủ, kiếm thuật ấy nhanh như chớp, mau lẹ sắc bén. Mà kiếm thuật những đệ tử này thì 'đồ cụ kỳ hình, vô kỳ ý' (chỉ có hình dáng bên ngoài mà không có ý)! Có lẽ chưa từng trải qua rèn luyện sinh tử thực sự!"
    Trong ánh mắt đám nam, nữ nhân nhìn về phía Đằng Thanh Sơn đều ẩn chứa một tia bất bình.
    Người trẻ tuổi đều rất cao ngạo, bị người ta bình phẩm như thế bọn họ làm sao có thể vừa lòng?
    "Tần Lang huynh, không bằng hãy chỉ điểm sơ sơ cho đám vãn bối chậm tiến này, thế nào?" Hoắc Ngôn cười nói.
    "Đã rất lâu rồi tại hạ không hoạt động gân cốt." Đằng Thanh Sơn khẽ cười đi xuống hành lang, hắn cũng không muốn đêm nay xuất hiện mấy tên mao tặc nên trực tiếp ngay bây giờ bộc lộ thực lực.
    Tên đại sư huynh cầm đầu đám hộ vệ chắp tay: "Mời."
    "
    Các ngươi đồng loạt lên đi." Đằng Thanh Sơn cất giọng hờ hững.
    Đám sư huynh đệ sắc mặt đại biến, tên 'Tần Lang' này không ngờ càn rỡ như thế! Sắc mặt Hoắc Ngôn trên hành lang lại khẽ biến, lập tức cao giọng cười: "Được Tần Lang huynh chỉ điểm là cơ hội tốt, bỏ lỡ sẽ không còn nữa đâu, cứ vui vẻ nhờ Tần Lang huynh chỉ giáo đi, cho dù có thua cũng không mất mặt."
    "
    Xem kiếm." Một thiếu nữ trẻ tuổi lúc trưa bị Đằng Thanh Sơn đánh bay trong lòng sớm đã bụng đầy lửa giận, cô trực tiếp quát to một tiếng và là người đầu tiên cầm kiếm phi thân đâm thẳng về phía Đằng Thanh Sơn. Tên đại sư huynh cũng đồng thời lao theo, trường kiếm trong tay huyễn hóa ra ba đạo kiếm ảnh bao phủ lấy đầu Đằng Thanh Sơn.
    Hai người một chiêu liên thủ.
    Đằng Thanh Sơn đứng tại chỗ, nhìn hai thanh trường kiếm đâm tới, theo đó tay phải động đậy.
    Cheng! Cheng!
    Hai tiếng thanh thúy vang lên, hai thanh trường kiếm đồng thời bị đánh bay rơi xuống trên đất.
    Tay phải thiếu nữ và tên đại sư huynh kia đều run rẩy, họ khiếp sợ nhìn về phía Thanh Sơn. Đám sư huynh đệ tỷ muội xung quanh chứng kiến một cảnh này há mồm trợn mắt nhìn. Đại sư huynh là người lợi hại nhất trong bọn họ, thiếu nữ kia tương tự cũng là cao thủ nội kình. Đối phương không ngờ không thèm rút đao, chỉ dựa vào ngón tay liền đánh bay lợi kiếm.
    Chỉ lực mạnh cỡ nào! Nhãn lực mạnh đến nhường nào!
    "Đâm kiếm tâm không vững, tay cũng không ổn định mà còn muốn giết địch? Các người hiện tại vẫn chưa cần phải luyện tập kiếm thuật phức tạp, mỗi ngày đâm kiếm một ngàn lần mơi là cơ bản nhất." Đằng Thanh Sơn liếc mắt sang thiếu nữ, sau đó nhìn về phía đại sư huynh, "Về phần huynh đài này, trụ cột trước tiên phải vững rồi hẵng nói, kình lực phân tán lên ba đạo kiếm ảnh, hậu quả duy nhất chính là ba đạo kiếm ảnh uy lực đều yếu! Đối với người thực lực yếu hơn, huynh đài không cần dùng chiêu này cũng có thể thắng. Mà kẻ mạnh hơn chỉ cần liếc mắt một cái lập tức nhìn ra điểm hư thật trong kiếm pháp này."
    Đám nam nữ thanh niên đôi mắt phát sáng, có chút sùng bái nhìn về phía Đằng Thanh Sơn cẩn thận nghe từng lời chỉ điểm, bình phẩm. Bọn chúng chỉ là ngoại vi đệ tử, bình thường khó được cao thủ chỉ điểm. Trong mắt bọn chúng đã xem Đằng Thanh Sơn như một siêu cấp cao thủ, so với sư phụ bọn chúng còn mạnh hơn.
    Không rút đao, chỉ dựa vào ngón tay liền đánh bay hai thanh kiếm, thực lực như vậy tuyệt đối là hậu thiên đỉnh phong.
    Đằng Thanh Sơn kiếp trước chính là tông sư 'Hình Ý Quyền', kiếp này trước mười tuổi đã đạt tới cảnh giới 'nhân thương hợp nhất'. So với một đám nam nữ chưa từng trải qua ít nhiều huyết tinh thực không biết mạnh bao nhiêu.
    "Ha ha… chỉ pháp của Tần Lang huynh đơn giản mau lẹ nhưng rất lợi hại. Thực không biết đao pháp của Tần Lang huynh sắc bén cỡ nào!" Hoắc Ngôn cười, "Có thể kết giao với Tần Lang huynh, Hoắc Ngôn ta cũng vô cùng vui mừng, yến tiệc đã chuẩn bị xong ta nhất định phải cùng Tần Lang huynh uống vài chén mới được."
    Đằng Thanh Sơn cười cùng với Hoắc Ngôn rời đi, chỉ lưu lại một đám thanh niên nam nữ sôi nổi bàn luận, kinh ngạc mãi không thôi.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 61: Tổng lâu quận Giang Trữ
    Đêm đến, tại hậu viên Vạn Tượng lâu hoàn toàn yên tĩnh.
    Trong phòng.
    "Hôm nay bộc lộ ra thực lực có lẽ đám tiểu mao tặc bình thường sẽ không có gan tới cướp Vạn niên hàn thiết." Đằng Thanh Sơn rửa mặt, sau đó 'Xoạc' một tiếng, xé một tấm vải trên giường xuống, "Phòng ngừa mấy tên gia hỏa đui mù bị lợi lộc làm mê muội tới, vẫn chuẩn bị sơ sơ một chút."
    Hắn dẫm chân vận chuyển nội kình.
    Véo!
    Đằng Thanh Sơn đu lên xà nhà, dùng vải lau sạch tro bụi rồi tiện tay vứt tấm vải xuống dưới đất. Hắn mặc nguyên cả quần áo rồi nằm trên xà nhà nhắm mắt nghỉ ngơi.
    Có lẽ thực sự bị biểu hiện của Đằng Thanh Sơn chấn nhiếp nên cả đêm không có bất kỳ ai tới quấy rầy. Hắn nhắm mắt cho đến khi trời tờ mờ sáng, ngoài phòng truyền đến từng tiếng hô to Đằng Thanh Sơn lúc này mới mở mắt nhảy xuống mặt đất.
    "Ngủ thật thoải mái." Đằng Thanh Sơn một cước đá tấm vải bẩn đó xuống giường, sau đó dùng khăn lông ướt lau qua mặt một lượt, cầm chiến đao, đeo túi đồ đi ra khỏi phòng.
    Trong mảnh sân trống trải, đám thanh niên nam nữ kia đang khổ luyện kiếm thuật.
    Đám thanh niên nam nữ này trông thấy Đằng Thanh Sơn đều không khỏi có chút thận trọng. Đối đãi với người bình thường bọn chúng tự cho là nội kình cao thủ nên thái độ tự nhiên có chút cao ngạo. Nhưng trước mặt Đằng Thanh Sơn… Bọn chúng căn bản đánh không lại một chiêu. Người ta tiện tay đưa ra Vạn niên hàn thiết, khí phách này cũng khiến đám nam nữ rất hâm mộ.
    "Tần Lang huynh, đêm qua nghỉ ngơi tốt chứ?" Lâu chủ Hoắc Ngôn cũng đi tới mỉm cười thăm hỏi.
    "Ngủ cũng được." Đằng Thanh Sơn cười nhạt trả lời "Đúng rồi! Vật phẩm tại hạ cần chờ đến lúc trưa mới có thể lấy được nhỉ? Vậy tại hạ tạm thời ra ngoài dạo chơi, đợi đến buổi chiều sẽ quay lại."
    "Cũng được." Hoắc Ngôn gật đầu.
    Sau đó Đằng Thanh Sơn lập tức từ cửa hậu viên Vạn Tượng lâu đi ra ngoài.
    "Sư thúc." Một thiếu nữ áo xanh vội đi tới, tò mò thăm dò, "Gã Tần Lang này, tới cùng có lai lịch gì vậy? Hôm qua hắn không ngờ chỉ dựa vào đầu ngón tay đã đánh bay kiếm của đại sư huynh và Lộ sư tỷ! Cũng chỉ có đại sư bá mười năm trước đến đây, con mới được chứng kiến đại sư bá thi triển qua thủ đoạn trong nháy mắt đánh văng lợi kiếm này."
    Các sư huynh đệ tỷ muội khác cũng lục đục kéo tới, trong mắt bọn họ Đằng Thanh Sơn chính là một ẩn số.
    Hoắc Ngôn nghiêm mặt giáo huấn: "Gã Tần Lang này là võ giả chân chính xông pha thiên hạ, từ trong sinh tử luyện ra đao thuật của mình. Các con học tập kiếm thuật đều là học từ tiền nhân. Không biết được uy lực chân chính mỗi chiêu trong kiếm thuật! Mà gã Tần Lang rèn luyện đao thuật trong sinh tử này mới thực sự là võ giả đáng sợ. Hơn nữa, nội kình của hắn cũng cực mạnh! Dám dùng ngón tay đánh bay lợi kiếm của các con, chỉ sợ rằng đã đạt tới hậu thiên đỉnh phong rồi."
    Đám sư huynh đệ đưa mắt nhìn nhau.
    "Nhìn tên Tần Lang đó bộ dạng như còn rất trẻ mà sao nội kình sao mạnh như vậy? Có lẽ sư môn của hắn cũng rất lợi hại, bí tịch hắn học thấp nhất cũng là 'nhân cấp' bí điển, thậm chí có thể là 'địa cấp' bí điển!" Tên đại sư huynh thấp giọng cảm thán "Giả như huynh đệ chúng ta cũng có thể được tập bí điển như thế thì quá tốt rồi."
    Đám thanh niên xung quanh gật đầu liên hồi.
    Bọn chúng chỉ là đệ tử ngoài cùng nhất của Vạn Tượng môn, học cũng chỉ là nội kình bí tịch nhập môn, tốc độ luyện hóa nội kình tương đối chậm.
    "Hừ! Nội kình là căn cơ! Nội kình bí điển tốt, nhưng thủ đoạn, nhãn lực giết người thì chỉ có thể luyện ra." Hoắc Ngôn hừ lạnh một tiếng liếc mắt qua đám thanh niên, "Học trên giấy tới cùng chỉ là giác ngộ nông cạn, cho dù nội kình Tần Lang cùng các ngươi giống nhau, một mình hắn đều có thể dễ dàng giết sạch các ngươi. Đây chính là khác biệt về kinh nghiệm, nhãn lực và cũng là cảnh giới!"
    Kẻ xông pha thiên hạ già đời cỡ Hoắc Ngôn hiểu rất rõ.
    Cao thủ chân chính không ai không phải trải qua ma luyện để có được sự lĩnh ngộ của riêng mình. Tương tự như kiếm thuật, người khác thi triển ra uy lực lại khác biệt cực lớn.
    "Hừ, chờ khi các ngươi thực sự đi áp giải hàng hóa, hành tẩu lịch duyệt thiên hạ thì sẽ hiểu ngay thôi." Hoắc ngôn cất giọng lạnh nhạt, "Mau đi ăn sáng, chờ lát nữa mở cửa đón khách."
    "Vâng, sư thúc."
    o0o
    Cộp! Cộp! Cộp!
    Tiếng vó ngựa dày đặc, ba thớt tuấn mã toàn thân màu xanh, chỉ có bốn vố trắng muốt đang phi như bay. Trên ba thớt tuấn mã có một lão giả cùng hai người trung niên, ba người này lưng đều đeo lợi kiếm. Nếu người biết nhìn, liếc mắt liền có thể nhận ra ba thớt tuấn mã chính là vương gia 'Đạp Tuyết' trong Thanh Tông mã sinh ra ở Thanh Châu.
    'Đạp Tuyết' bảo mã cao hơn tám xích, ngoài trừ bốn vó trắng tinh, trên người hoàn toàn là màu xanh không tia tạp sắc, màu lông sáng bóng.
    Đám ngựa này phi nhanh hết sức, tốc độ cũng rất nhanh. Mỗi một thớt ngựa 'Đạp Tuyết' giá năm ngàn lượng. Người không có thân phận, tài lực căn bản đừng nghĩ tới việc cưỡi loại bảo mã này.
    Rất nhanh, ba thớt ngựa 'Đạp Tuyết' liền tiến vào Nghi Thành.
    Hậu viện Vạn Tượng lâu.
    "Sư tổ, sư phụ, sư bá!" Hai đệ tử sớm đã ở đây nghênh đón nhìn thấy ba người cưỡi trên ba thớt tuấn mã vội vàng hành lễ. Sau khi ba người xuống ngựa liền trực tiếp dắt ba thớt tuấn mã vào hậu viện, trong sân lập tức có người đón đưa ba thớt 'Đạp Tuyết' vào chuồng ngựa.
    "Mau thông tri cho sư phụ các ngươi." Một người trung niên áo bào xanh trong đó cởi hành trang trên lưng, quát.
    "Vâng, sư phụ." Tên đệ tử đó nhanh như gió chạy vào Vạn Tượng lâu.
    Ba người ở trong sân, đám đệ tử trẻ tuổi khác sợ đến nỗi đều không dám lên lời.
    Người trung niên áo bào xanh ngoái đầu nhìn về phía lão giả: "Sư phụ, người nói tên Tần Lang bán Vạn niên hàn thiết này từ đâu xuất hiện? Ghi chép về thiên hạ anh hào của Vạn Tượng môn chúng ta, người có thực lực bình thường đều có tình báo ghi lại. Nhưng cao thủ được ghi chép trong tổng lâu quận Giang Trữ chúng con lại vốn không có tên của Tần Lang này."
    "Chờ sư đệ con đến sẽ biết." Lão giả áo bào trắng nói.
    "Đệ tử bái kiến sư phụ." Hoắc Ngôn lúc này cũng đi tới, vội vàng hành lễ.
    "Hoắc Ngôn, lấy tin tức tình báo của con về gã Tần Lang kia nói chi tiết xem." Lão giả áo bào trắng dục.
    "Vâng, thưa sư phụ. Gã Tần Lang này thực lực sâu không thể lường, chỉ riêng thực lực bộc lộ ra…." Hoắc Ngôn bắt đầu kể lại chi tiết phần Đằng Thanh Sơn hiển lộ ra, đồng thời cũng thêm cả nội dung suy đoán của hắn. Ba vị cao thủ Vạn Tượng môn từ tổng lâu quận Giang Trữ chạy đến đều cẩn thận lắng nghe.
    o0o
    Vào giữa trưa, Đằng Thanh Sơn ở trong tửu lâu ăn trưa xong liền cầm chiến đao đi về phía Vạn Tượng lâu.
    "Vào Vạn Tượng lâu, xin hãy bỏ binh khí xuống." Nữ tử đeo kiếm đón khách đang nói với một đôi tình lữ đang sắp bước vào Vạn Tượng lâu, đôi tình lữ đó cũng biết quy củ ngay lập tức bỏ binh khí xuống giao cho Vạn Tượng lâu tạm thời bảo quản. Mà đúng vào lúc này Đằng Thanh Sơn vác đao trực tiếp đi vào.
    Nữ tử tiếp khách cũng không dám ngăn cản, sau khi Đằng Thanh Sơn bước nhanh vào trong hắn trực tiếp men theo cầu thang lên tầng ba.
    "Ơ này! Sao hắn không bỏ binh khí xuống?" Đôi tình lữ kia có chút giật mình.
    Nữ tử tiếp khách căn bản chẳng thèm trả lời.
    o0o
    Tầng ba Vạn Tượng lâu, trong phòng của Hoắc Ngôn.
    Đằng Thanh Sơn vừa bước vào lập tức nhìn thấy bốn người, ba người trung niên cùng một lão giả áo bào trắng.
    "Ha ha… Tần Lang huynh, nào tới đây ta giới thiệu cho huynh một lượt. Vị này là nhị sư huynh Phong Nghiêm của ta! Vị này là đại sư huynh Lưu Hòa Châu của ta!" Lâu chủ Hoắc Ngôn nhiệt tình giới thiệu, hai người trung niên cũng chắp tay cười. Vạn Tượng môn là môn phái làm ăn buôn bán, bình thường đãi khách đều rất lễ phép.
    Lão giả áo bào trắng chắp tay cười nói: "Lão hủ là Lưu Thiên Nam! Nghe đồ nhi ta đề cập đến bản lạnh của tiểu huynh đệ ta rất bội phục. Không biết sư phụ tiểu huynh đệ là ai? Có lẽ lão hủ có thể biết được."
    "Sư phụ tại hạ tên là Đằng Bá Lôi!" Đằng Thanh Sơn nhìn về phía lão giả áo bào trắng. "Không biết, Lưu tiền bối có nhận thức được không?"
    "Đằng Bá Lôi? Hơn ba trăm năm trước trên Cửu Châu đại địa từng xuất hiện một tiên thiên cường giả tên Đằng Bá Lôi, có điều ông ta đã qua đời từ rất sớm. Gần một trăm năm qua trên Cửu Châu đại địa này, lão hủ thực không biết có vị kêu Đằng Bá Lôi đó có thể dạy dỗ ra được cao thủ tài giỏi như Tần Lang tiểu huynh đệ đây. Có điều thiên hạ này rất lớn, hiểu biết của lão hủ có hạn, chắc hẳn sư phụ của tiểu huynh đệ là cao thủ ẩn thế không muốn cho người ta biết."
    Đằng Thanh Sơn vừa nghe xong nét mặt hơi ngơ ngác.
    Trên Cửu Châu đại địa thực sự có người tên Đằng Bá Lôi. Tuy nhiên đó là chuyện hơn ba trăm năm trước.
    "Ha ha… chúng ta cũng đừng đứng nữa, ngồi xuống hãy nói." Lão già áo bào trắng chờ khi mọi người đều ngồi xuống mới nói tiếp: "Chuyện Tần Lang tiểu huynh đệ muốn bán tử quang hàn thiết ta đã biết. Tinh Văn cương ngươi cần chúng ta đã mang từ tổng lâu quận Giang Trữ tới."
    Nói xong lão liền mở hành trang ở bên cạnh ra đặt lên đất, bên trong là từng khối kim chúc màu bạc lớn, vết hoa văn dạng chấm bề ngoài kim chúc phảng phất như hàng ngàn ngôi sao, trông rất rất rõ ràng. Đó chính là Tinh Văn cương giá ngang hoàng kim.
    "Thật thú vị." Đằng Thanh Sơn cười.
    "Xin hỏi một câu, tử quang hàn thiết của Tần Lang tiểu huynh đệ từ đâu mà có?" Lão già áo bào trắng kia truy hỏi, bởi vì nơi thường thường có thể sinh ra tử quang hàn thiết chắc không phải chỉ có một khối mới đúng. Mặc dù nơi sản xuất bình thường rất nguy hiểm nhưng Vạn Tượng môn cao thủ cực nhiều, vì loại chí bảo vạn niên hàn thiết này xuất động hàng loạt cao thủ mạo hiểm đi khai thác cũng là đáng giá.
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn phát lạnh, sắc mặt hơi trầm xuống.
    Không khí trong phòng lập tức bất thường.
    "Mấy vị, khoản mua bán này Vạn Tượng lâu hãy còn thực hiện hay không?" Đằng Thanh Sơn nói thẳng.
    "Đương nhiên thực hiện." Lão giả áo bào trắng cũng cảm thấy được, chỉ dựa vào thực lực mấy người bọn họ, muốn cậy mạnh vơi Đằng Thanh Sơn cũng không nắm chắc bao nhiêu.
    "Được, đây là Vạn niên hàn thiết." Đằng Thanh Sơn lấy Vạn niên hàn thiết ra.
    Hoắc Ngôn bên cạnh lại vội vàng xách một chiếc túi to tới: "Trong túi đó là một trăm mười cân Tinh Văn cương. Trong túi này của ta là sáu mươi cân hoàng kim! Huynh có thể ước lượng thử xem!"
    Đằng Thanh Sơn chia Tinh Văn cương, hoàng kim trong hai túi to ra cẩn thận quan sát một lượt, phòng ngừa trong này kèm theo thứ gì đó.
    "Vạn niên hàn thiết của tại hạ là bảy cân hai, không sai chứ?" Đằng Thanh Sơn nhìn về phía lão giả áo bào trắng.
    "Không sai." Lão giả áo bào trắng cũng đứng dậy.
    "Rất tốt, vậy tại hạ lập tức cáo từ." Đằng Thanh Sơn nắm lấy hai túi, vật nặng một trăm bảy mươi cân trong tay Đằng Thanh Sơn phảng phất như không có trọng lượng, cứ như vậy Đằng Thanh Sơn đi thẳng xuống lầu.
    Lão giả áo bào trắng nhíu mày nhìn Đằng Thanh Sơn rời đi.
    "Sư phụ…" Ba người khác đều nhìn về phía lão giả áo bào trắng.
    "Hoắc Ngôn con ở lại đây, hai người các ngươi đi theo ta lặng lẽ theo sau, xem tên Tần Lang này đi đâu!" lão giả áo bào trắng Lưu Thiên Nam ngay lập tức dẫn theo hai tên đệ tử mau chóng rời khỏi Vạn Tượng lâu.
    o0o
    Đằng Thanh Sơn đứng trên Đại Duyên sơn đưa mắt dõi về Đằng gia trang nơi xa xa, ngoái đầu liếc mắt cười giễu cợt một tiếng: "Theo dõi ta? Hiện tại chỉ e đều quay về phía Nam Đại Duyên sơn rồi." Lúc hắn rời khỏi Nghi Thành liền cố ý đi cửa nam, men theo bờ sông Lan Hương Hà tiến vào Đại Duyên sơn.
    Con đường này cùng đường về nhà của Đằng Thanh Sơn, dài hơn chừng trăm dặm.
    Đằng Thanh Sơn cố ý đi vòng quanh một vòng trong Đại Duyên sơn, với tốc độ của hắn ở trong núi dễ dàng bỏ lại ba nội kình cao thủ rất xa. Sau đó Đằng Thanh Sơn từ Nam bộ Đại Duyên sơn không ngừng trèo đèo lội suối đi qua sơn đạo hơn trăm dặm, lúc này mới chạy đến tận cùng Bắc bộ Đại Duyên sơn.
    Lúc này, Đằng gia trang đã ở trong phạm vi tầm nhìn.
    "Một trăm cân Tinh Văn Cương, sáu mươi cân hoàng kim." Đằng Thanh Sơn vừa nghĩ đến vẻ mặt đám người ngoại công Đằng Vân Long khi thấy được số hoàng kim này liền không nhịn được cười.
    "Về nhà thôi!" Đằng Thanh Sơn cười, như sao băng chạy về phía Đằng gia trang ở xa xa.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 62: Thương Thành
    Trước khi rời khỏi Đại Duyên Sơn, Đằng Thanh Sơn thay bộ y phục mua ở Nghi Thành thành áo vải bình thường, thanh chiến đao cũng giấu trong túi, khi này bộ dáng mới giống với mọi ngày trở về thôn trang, lưng đeo túi đi về phía thôn trang.
    "Thanh Sơn vào núi trở về rồi!" Các tộc nhân canh gác ở đại môn Đằng gia trang cười chào, Đằng Thanh Sơn cũng nhiệt tình chào lại đám tộc nhân. Rời khỏi thôn trang một ngày, Đằng gia trang cũng không có bất cứ biến hóa nào. Dù sao thôn trang cũng có đến hai ngàn người, mấy ai có thể lưu ý việc đi lại của Đằng Thanh Sơn.
    Suy cho cùng, tại Đằng gia trang, Đằng Thanh Sơn bình thường cũng chỉ là luyện tập thương pháp hoặc Hình Ý Quyền ở nhà, tộc nhân thường rất khó nhìn thấy Đằng Thanh Sơn.
    "Ca!" Một cô nương thanh tú trên luyện võ trường hớn hở gọi.
    "Thanh Vũ." Đằng Thanh Sơn hết sức yêu quý vị muội muội này, Thanh Vũ hiện giờ mười ba tuổi đã vô cùng xinh đẹp. Nữ hài mười bốn tuổi đã thành niên, có thể lập gia đình rồi. Mà bây giờ đã có không ít người tới đề thân, muốn cưới Đằng Thanh Vũ. Chẳng những là người bên ngoài trang, cả người trong trang cũng có.
    Dù sao Đằng thị nhất tộc là bộ tộc đã có hơn ngàn năm lịch sử, trong lịch sử cũng từng gặp qua nhiều nguy hiểm. Những ngày di dời gian nan vất vả trước kia, vì tông tộc truyền thừa nên trường hợp huynh muội ruột thành thân cũng không phải không có. Mà cuộc sống Đằng thị tông tộc hiện giờ đã ổn định, bình thường chỉ cần trong ba đời không có quan hệ máu mủ, liền có thể thành thân.
    "Thanh Vũ, cha ở đâu?" Đằng Thanh Sơn hỏi.
    "Ở tiệm binh khí đó." Thanh Vũ nói.
    "Muội tới gọi cha trở về đi." Đằng Thanh Sơn nhắn nhủ nói.
    "Ài, biết rồi." Thanh Vũ lập tức chạy về phía tiệm binh khí. Mà Đằng Thanh Sơn lại cầm túi vải đi về phía nhà mình.
    o0o
    Trong chốc lát, trong gian chính nhà Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Thanh Sơn, Đằng Vân Long ba người đã tụ tập ở đây, Đằng Vĩnh Phàm lập tức khóa cửa chính nhà mình lại.
    "Thanh Sơn, bảy cân hai tử quang hàn thiết kia của con, đổi được những thứ gì?" Đằng Vân Long có chút kích động nói.
    Đằng Thanh Sơn kinh ngạc nhìn về phía ngoại công, phụ thân Đằng Vĩnh Phàm ở bên cạnh cũng cười nói: "Thanh Sơn, chuyện này sau khi ngươi đi Nghi Thành, ta đã lập tức tới tìm ngoại công của con nói qua việc này. Ngoại công con rất cao hứng, ngoại tôn (cháu ngoại) của ông tài giỏi như thế, có thể cùng giao long đấu một trận, ha ha, đúng là tiểu tử nhà ngươi có chổ lỗ mãng nhưng ngoại công con rất cao hứng. Hoàn hảo, ngoại công con đã đáp ứng, bang trợ (giúp đỡ) con đả tạo (chế tạo) binh khí."
    "Tạ ơn ngoại công." Đằng Thanh Sơn lập tức nói.
    "Ha ha, cả đời ta làm thợ rèn, có thể rèn ra một thanh thần binh, chết không hối tiếc a." Đằng Vân Long cởi mở vui cười.
    "Ngoại công, người nhìn xem."
    Đằng Thanh Sơn nói xong liền vạch hai túi vải ở bên. Trong đó, một túi bên trong chứa đầy những khối kim loại Tinh Văn Cương, túi còn lại tràn ngập những thỏi vàng tỏa sáng lập lòe chói mắt.
    Hai người Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vân Long hít một hơi, trợn tròn mắt.
    "Đây là 110 cân Tinh Văn Cương và sáu mươi cân hoàng kim!" Đằng Thanh Sơn nói.
    "Sáu mươi cân hoàng kim!" Đằng Vân Long ngây người trong chốc lát, ngay sau đó cười ha hả, đưa mắt liếc qua Đằng Vĩnh Phàm ở bên, "Vĩnh Phàm a, cả đời ta cũng chưa từng thấy qua nhiều vàng như vậy! Sáu mươi cân, đó cũng chính là sáu trăm lượng hoàng kim a! Có số vàng này, Đằng gia trang chúng ta ít nhất trong một trăm năm sẽ không sợ thiếu bạc."
    Từng thỏi vàng, có thỏi nặng một lượng, cũng có thỏi nặng một cân.
    Một đống vàng lớn như thế, đích xác rất chói mắt, động lòng người.
    "Bảy cân hai tử quang hàn thiết lại đổi được nhiều Tinh Văn Cương, hoàng kim như vậy, rất đáng giá!" Đằng Vĩnh Phàm cũng cười lên.
    "Dùng Tinh Văn Cương và tử quang hàn thiết rèn một cây thần binh. Ta nằm mơ cũng không dám nghĩ!" Đằng Vĩnh Phàm con mắt phát sáng, "Rèn cán thương nguyên liệu tốt nhất là Tinh Văn Cương, rèn mũi thương nguyên liệu tốt nhất là tử quang hàn thiết, trên Cửu Châu đại địa này, có thể vượt qua thanh trường thương này, e là không có mấy cái."
    "Vĩnh Phàm, ta thấy hôm nay chúng ta nghỉ ngơi cho thật tốt, sáng sớm ngày mai, lập tức bắt đầu!" Đằng Vân Long nói.
    "Được, thưa sư phụ, các thứ đồ trong quá trình rèn binh khí đều chuẩn bị đầy đủ rồi, chỉ chờ bắt đầu thôi." Đằng Vĩnh Phàm cũng cười nói.
    o0o
    Sáng sớm ngày thứ hai.
    Hai cửa phía trước, sau trong tiệm binh khí đều bị đóng chặt, bên trong chỉ có ba người – Đằng Vân Long, Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Thanh Sơn. Đằng Vĩnh Phàm làm chủ, ngoại công Đằng Vân Long làm phụ. Về phần Đằng Thanh Sơn chỉ là một tên giúp việc lặt vặt. Phụ thân và ngoại công, bảo hắn lo cái gì, hắn lập tức phải đi làm.
    Các chuyện lặt vặt, Đằng Thanh Sơn làm hết sức nhanh chóng.
    Chớp mắt bầu trời đã tối sầm.
    Đằng Thanh Sơn đang đứng ở cửa sau.
    "Thanh Sơn, mang những món ăn này vào hết đi." Mẫu thân Viên Lan ôm giỏ trúc tới chổ này, đưa giỏ trúc đựng thức ăn cho Đằng Thanh Sơn.
    "Dạ." Đằng Thanh Sơn nhận lấy sau đó cười nói, "Mẹ, hôm nay cha và con cả hai sẽ không về. Mọi người cứ đóng cửa lại đi ngủ trước đi, không cần chờ cha và con đâu."
    "Cha con và ngoại công con, đúng là nổi điên rồi. Rèn một thanh binh khí, cả ngủ cũng không cần." Viên Lan bất đắc dĩ lắc đầu, bà chỉ biết, trượng phu và nghĩa phụ của bà rèn một kiện binh khí cho Thanh Sơn. Nhưng bà lại không biết giá trị thanh binh khí của Đằng Thanh Sơn đáng giá kinh người cỡ nào.
    "Mẹ, cha cũng là vì con a. Được rồi, con phải vào đây." Đằng Thanh Sơn cười và nói một tiếng với mẫu thân xong liền vào tiệm binh khí rồi chốt cửa.
    "Choang!" "Choang!" "Choang!"
    Từng tiếng nện búa có tiết tấu vang lên.
    Đằng Thanh Sơn từ xa nhìn thấy dáng vẻ phụ thân vung búa sắt trong tiệm binh khí, bình thường rèn binh khí rất nhanh, nhưng kiện binh khí này của Đằng Thanh Sơn lại khác, rèn cán thương độ khó không cao. Mà khó nhất chính là – mũi thương! Dẫu sao nói về nguyên liệu, Tinh Văn Cương dưới nhiệt độ cao lại càng dễ dàng mềm đi.
    Mà vạn niên hàn thiết độ khó lớn hơn nhiều.
    Vạn niên hàn thiết vô kiên bất tồi, ngay cả dưới nhiệt độ cực cao cũng khó biến hình, hòa tan. Muốn rèn được vạn niên hàn thiết thì cực khó, cho dù ở Nghi Thành cũng khó tìm được một thợ rèn có thể rèn được vạn niên hàn thiết.
    Thế nhưng, kỹ thuật rèn binh khí tại Đằng gia trang đã được nghiên cứu hơn trăm năm, có kinh nghiệm đặc biệt. Đừng thấy danh tiếng không lớn, nhưng tay nghề đích xác rất cao thâm. Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vân Long dám rèn ngọn trường thương này đúng là có nắm chắc mới làm, Đằng Thanh Sơn chỉ thấy ngoại công Đằng Vân Long thỉnh thoảng lại rắc một ít bột phấn lên vạn niên hàn thiết.
    Xuy xuy ...
    Mỗi lần rắc lên đều sinh ra nhiệt độ cực cao, khiến một phần vạn niên hàn thiết hơi mềm đi.
    "Trở thành một người thợ rèn binh khí giỏi, cũng không hề dễ dàng." Đằng Thanh Sơn đối với cách làm của cha, ngoại công, căn bản không hiểu.
    Đêm qua đi, ánh bình minh lại tới.
    Đằng Vĩnh Phàm và Đằng Vân Long hai người không nghỉ ngơi một giây phút nào, tinh lực hoàn toàn rót vào binh khí.
    Lại một buổi sáng qua đi.
    Sắc trời tối sầm.
    "Ha ha…Thành công rồi." Đằng Thanh Sơn cười to cầm một thanh trường thương từ tiệm binh khí đi ra, ngoại công Đằng Vân Long ở bên cạnh vẻ mặt mệt mỏi, nhưng trong mắt lại tràn đầy vẻ hưng phấn, cũng đi vào trong sân.
    "Thanh Sơn, con xem xem thanh thần binh ta và ngoại công con đã rèn được này." Đằng Vĩnh Phàm vẻ mặt tự tin, chuyển thanh trường thường cho Đằng Thanh Sơn.
    Trong lòng Đằng Thanh Sơn không nhịn được có chút kích động, nhận lấy thanh trường thương, cán thương vào tay lạnh ngắt, khiến lòng người yên lặng. Cán thanh trường thương toàn thân màu xám bạc, mà mũi thương thì màu đen, lại phối hợp với tua đỏ nữa. Nhìn thoáng qua rất bình thường. Mũi thương này cùng mũi tấn thiết thương bình thường đều như nhau, sống cao lưỡi bạc đầu nhọn, trên sống còn có rãnh máu.
    Mũi thương mặc dù màu đen nhưng rất sáng bóng, có thể rọi ra ánh sáng đỏ trong tiệm binh khí.
    "Thanh Sơn, thanh trường thương này đã hao phí gần trăm cân Tinh Văn Cương cùng tám cân ba hàn thiết vạn năm, thương nặng tổng cộng một trăm linh tám cân! Thương dài chín xích sáu tấc!" Đằng Vân Long ha ha cười nói, "tử quang hàn thiết, mẹ nó, thực khó luyện. Rèn một thanh trường thương này, không ít hơn mười tám canh giờ."
    Hao phí mười tám canh giờ, thanh thần thương này chung quy mới có thể luyện thành.
    "Ơ, cha, ngoại công, cán thương sao lại màu xám bạc, cũng nhìn không thấy tinh văn (hoa văn hình sao)?" Đằng Thanh Sơn có chút nghi hoặc.
    Bản thân Tinh Văn cương là màu sáng bạc mà không phải màu xám bạc giản dị này.
    "Đây chỉ là chút thủ đoạn nhỏ mà thôi." Đằng Vĩnh Phàm cười ha ha nói, "Chẳng nhẽ để người ta liếc mắt một cái đã nhận ra đây là trường thương rèn từ Tinh Văn Cương hay sao?"
    "Dạ." Đằng Thanh Sơn liên tục gật đầu.
    Bằng không xông pha trong thiên hạ, có lẽ cán thương Tinh Văn Cương sẽ khiến cho người khác thèm thuồng. Nên nhìn không ra vẫn tốt hơn. Mà mũi thương bằng tử quang hàn thiết chỉ có dưới tình huống tối om mới có thể miễn cưỡng nhìn thấy quầng sáng màu tím. Cho nên ngày thường, người bình thường cũng vô phương phát hiện ra mũi thương này là rèn từ vạn niên hàn thiết.
    "Nguyên liệu rèn thanh trường thương này là Thanh Sơn con tiến vào Bích Hàn đầm, cửu tử nhất sinh (chín phần chết, một phần sống) mới lấy được." Đằng Vân Long cảm khái nói, "Lại nhờ vào tay nghề rèn sắt truyền thừa ngàn năm của Đằng thị nhất tộc, thanh trường thương này mới xuất thế."
    "Đây là đệ nhất thần binh của Đằng thị nhất tộc chúng ta trong ngàn năm qua!" Đằng Vân Long có chút kích động sau đó nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, "Thanh Sơn, thần thương này con định đặt tên là gì?"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 63: Luân hồi
    "Tên thương…" Đằng Thanh Sơn ngắm cây thần binh, liếc qua phụ thân và ngoại công đã vì hắn rèn thần binh suốt mười tám canh giờ chưa từng nghỉ ngơi, Đằng Thanh Sơn đột nhiên có chút sụt sịt. Kiếp trước, hắn luôn cô độc, mà kiếp này hắn lại có được sự yêu thương của phụ mẫu, muội muội đáng yêu, còn có cả rất nhiều tộc nhân chất phác.
    Kiếp trước kiếp này, phảng phất như một vòng luân hồi, kiếp này bù cho di hận kiếp trước.
    "Cây thương nay cứ kêu là 'Luân Hồi' đi." Đằng Thanh Sơn nói.
    "Luân Hồi?" Đằng Vĩnh Phàm và Đằng Vân Long đưa mắt nhìn nhau, bản thân bọn họ nghĩ đến rất nhiều cái tên, chẳng hạn như Hàn Thiết thương, Tử Văn thương, Hàn Tinh thương…vv.. nhưng vốn không nghĩ đến cái tên 'Luân Hồi' này. Hơi trầm tư một lát, ngoại công Đằng Vân Long cười ha ha nói: "luân hồi, luân hồi, địa ngục luân hồi! Thanh thương thần này vừa rút ra lập tức khiến địch nhân rơi vào trong cơn ác mộng mười tám tầng địa ngục, tên hay, rất có ý cảnh! Vĩnh Phàm, oa nhi Thanh Sơn này so với ngươi thực lợi hại hơn nhiều, đặt tên cũng hay thế cơ mà."
    "Lợi hại không bằng kẻ làm cha này, vậy không phải đời sau kém đời trước sao?" Đằng Vĩnh Phàm cũng vui vẻ cười lớn.
    Đằng Thanh Sơn chỉ là âu sầu kiếp trước kiếp sau, cảm thán vận mệnh vô thường, mới quyết định đặt tên thương là 'Luân Hồi', nào nghĩ đến ngoại công và cha lại liên tưởng xa như vậy.
    "Thanh Sơn, thử xem, thương này thế nào." Đằng Vân Long thôi thúc nói.
    Con mắt Đằng Vĩnh Phàm cũng tỏa sáng, khổ tâm rèn thần thương, con trai có thể dùng tốt, người làm cha như hắn cũng không chút tiếc nuối. Cảm nhận sự băng lạnh từ cán thương truyền đến, tay phải Đằng Thanh Sơn hơi run, liền cầm chóp cán thương trường thương, trường thương một trăm linh tám cân liền trực tiếp vắt ngang: "Cha, ngoại công, hai người xin hãy lui lại vài bước." Đằng Thanh Sơn cũng thấy được kình lực của bản thân Luân Hồi thương!
    Bởi vì chất liệu thương khác nhau, 'thính kình' độ khó cũng khác nhau. Như Luân Hồi thương này, nặng chừng một trăm linh tám cân, cán thương dày chắc, 'thính kình' độ khó cũng càng lớn. Nhưng Đằng Thanh Sơn sớm đã đạt đến cảnh giới 'nhân thương hợp nhất', cầm ngọn thương này cảm thụ trong giây lát, lập tức hoàn toàn nhìn thấu kình đạo bản thân Luân Hồi thương.
    "Hô!"
    Đằng Thanh Sơn tóm lấy trường thương, tay trái cầm thương, tay phải đong đưa, trong nháy mắt cả trường thương hóa thành từng đạo ảo ảnh hình tròn, phảng phất như một cái lồng bao phủ lấy Đằng Thanh Sơn. Rồi sau đó đột ngột dừng lại, mũi thương đang vũ động kia vẫn rung rinh không ngớt. Lập tức tay phải dùng lực, đầu mũi thương mạnh mẽ đâm liên tục về phía trước ba lần.
    Phốc! Phốc! Phốc!
    Tốc độ cực nhanh, sinh ra tiếng gió rít.
    Miêu tả thương pháp ở kiếp trước có nói đến 'côn phạ điểm đầu thương phạ viên'*, cao thủ thương pháp bình thường khi thi triển thương pháp, mũi thương sẽ vũ động khiến người ta không thể suy đoán ra quỹ tích, thoáng chốc liền đâm chết người. Nhưng sau khi đạt đến cảnh giới 'nhân thương hợp nhất', truy cầu lại chính là ổn định! Truy cầu chính là tinh diệu đến từng li từng tí!
    Người ta gọi là 'nhìn núi là núi, nhìn nước là nước', 'nhìn núi không phải núi, nhìn nước không phải nước', 'nhìn núi vẫn là núi, nhìn nước vẫn là nước'! Đây là tam trọng cảnh giới, tương tự cũng được áp dụng trên thương pháp.
    'Thương phạ viên'! Đó là cảnh giới người luyện thương thường theo đuổi.
    Cao thủ chân chính, cần chính là sự khống chế tuyệt đối, nếu muốn đâm xuyên qua nửa miếng đậu hủ, tuyệt đối sẽ không đâm hơn một tí nào. Còn muốn đâm chết con ruồi trên thủy tinh, tuyệt đối không hư hao thủy tinh.
    Đây chính là sự chuẩn xác!
    Đằng Thanh Sơn thi triển trường thương, thương nhanh như chớp hơn nữa có thể trong nháy mắt cuối cùng đột nhiên thay đổi quỹ tích. Muốn đâm thế nào thì là thế ấy, hư thực kết hợp, đây mới là cao thủ thương pháp chân chính, khiến người ta khó lòng mà phòng bị.
    "Độc Long Toàn!"
    Đằng Thanh Sơn hứng khởi thi triển, tay phải cầm giữa cán thương, nội kình tay phải rót vào trường thương đồng thời phát ra kình đạo xoay vòng bên trong. Giống như khoan điện cực nhanh khoan thủng chân tường, cả trường thương mạnh mẽ khoan đục, thoáng chốc biến thành một tia chớp, không khí xung quanh đều vặn vẹo, khiến thương ảnh trường thương trở nên mờ mờ ảo ảo.
    Trong nháy mắt khi trường thương đâm tới (…*2)
    "Rầm!"
    Tiếng gió rít chói tai mạnh mẽ vang lên, phảng phất như tiếng sấm mùa xuân đánh lên đất bằng, dọa cho Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vân Long hai người ở bên nhảy dựng lên. Cả Đằng gia trang thoáng chốc trở nên ồn ào, không ít tộc nhân hô to " Nổ lở rồi!" Từng người vội vàng chạy về phía bên tiệm binh khí.
    Trường thương rời tay bắn ra trong nháy mắt, lập tức nắm lấy phần chóp thương, Đằng Thanh Sơn theo liền hai bước lúc này mới nắm vững trường thương.
    Một chiêu 'Độc Long Toàn' này uy lực cực lớn, có một luồng 'toàn kình'. Đồng thời cũng có một thoáng ngắn ngủi thoát khỏi sự khống chế nơi tay, tuy nhiên với thương thuật của Thanh Sơn, hoàn toàn có thể trong nháy mắt kéo thương, chuyển công thành thủ.
    "Hảo tiểu tử!" Đằng Vân Long hét to một tiếng, "Đây là chiêu gì? Một ngọn núi cũng phải bị đánh sập ấy chứ."
    "Ha ha, Thanh Sơn, nghe bên ngoài, các tộc nhân đều chạy tới rồi." Đằng Vĩnh Phàm cũng cười lên.
    Đằng Thanh Sơn nghe thấy bên ngoài có tộc nhân kêu ba chữ 'Nổ lô rồi' đành dở khóc dở cười. Đồng thời trong lòng cũng cực kỳ hưng phấn: "Luân Hồi thương này quả nhiên bất phàm, có thể chịu nổi khí lực hơn mười vạn cân của ta cùng với nội kình bộc phát hoàn toàn, hơn nữa đây còn xa mới đến cực hạn của Luân Hồi thương."
    Lúc trước sử dụng tấn thiết thương, Đằng Thanh Sơn đều có thể cảm thấy chất liệu bên trong tấn thiết thương đang rung động, cảm giác tựa như gỗ bị ép đến cực hạn, sắp vỡ vụn.
    Đằng Thanh Sơn mỗi lần đều phải thông qua nội kình, tận lực phụ trợ tấn thiết thương, chỉ sợ tấn thiết thương đứt đoạn, căn bản không cách nào phát huy đủ mười thành thực lực.
    "Phát huy uy lực hoàn toàn, một chiêu 'Độc Long Toàn' này, uy lực đích xác cũng đủ mạnh. Nếu mình và con giao long đó đánh một trận, thì với Luân Hồi thương này, có lẽ con giao long đó cho dù muốn thắng, cũng không thể dễ dàng như thế được." Đằng Thanh Sơn còn nhớ rõ, ngày hôm đó, mình dựa vào tấn thiết thương thi triển 'Độc Long Toàn' chỉ vẻn vẹn đâm thủng lân phiến bên ngoài giao long. Ngay cả cơ nhục bên trong cũng không cách nào đâm thủng. Nếu dùng Luân Hồi thương, hẳn là có thể đâm sâu hơn nữa. Nhưng muốn giết chết yêu thú giao long này, Đằng Thanh Sơn vẫn không hề nắm chắc. Dẫu sao…Con giao long đó luận về lực lượng, phòng ngự hay 'hắc vụ' nó phun ra, đều khiến Đằng Thanh Sơn cảm thấy sợ hãi.
    "Đi thôi, chúng ta ra ngoài, tiện thể nói qua một tiếng với đám tộc nhân, đây không phải núi lở." Đằng Vân Long cười ha ha, đi về phía đại môn.
    Đằng Thanh Sơn, Đằng Vĩnh Phàm dở khóc dở cười, chỉ có thể cùng nhau ra ngoài.
    o0o
    Đối với một võ giả chân chính mà nói, một thanh thần binh thì đó chính là huynh đệ thủ túc của mình. Mấy ngày vừa mới có được Luân Hồi thương,Đằng Thanh Sơn mỗi ngày đều rèn luyện dùng thương, có điều mỗi lần, Đằng Thanh Sơn chỉ sủ lục một thành lực khí để luyện thương, chính là sợ động tĩnh quá lớn khiến cho các tộc kinh sợ.
    Nửa tháng sau, trong rừng cây phía tây Đằng gia trang.
    Đằng Thanh Hổ đến tìm Đằng Thanh Sơn đang luyện tập thương pháp.
    "Thanh Sơn, cha ta và người Lý trang kia đã thương lượng, ngày thành thân ước định vào đầu tháng ba!" Đằng Thanh Hổ hưng phấn nói với Đằng Thanh Sơn ở bên, "Ha ha, thời gian còn có không đến một tháng, Thanh Sơn, đến lúc ấy ngươi phải đi cùng ta. Ngươi không phải vẫn luôn muốn ngắm nghía chị dâu ngươi thế nào sao? Đến lúc ấy ngươi sẽ được biết."
    "Xem bộ dáng đắc ý của huynh kìa." Đằng Thanh Sơn cười rộ lên.
    "Hắc hắc, thành thân, ta cũng nghĩ thông suốt rồi, cả đời này chỉ lấy một người." Đằng Thanh Hổ sung sướng nói.
    "Xem bộ dạng ngây ngô của huynh kìa." Đằng Thanh Sơn rất rõ ràng, mối tình đầu của mỗi người bình thường đối với họ có ảnh hưởng rất lớn, như Đằng Thanh hổ lần đầu tiên thích nữ nhân nào đó, hiện tại lại sắp lần đầu tiên thành thân, bây giờ lại càng tung hô, sau này chỉ lấy một người. Tâm tình của Đằng Thanh Hổ, Đằng Thanh Sơn hoàn toàn có thể tưởng tượng được.
    "Thanh Sơn, ngươi chính là huynh đệ tốt nhất của ta, đầu tháng ba, ngươi nhất định phải đón dâu cùng ta." Đằng Thanh Hổ vội vàng nói.
    "Yên tâm, ta nhất định đi. Đúng rồi, trong tộc lúc ấy không ít người đi chứ." Đằng Thanh Sơn thăm dò.
    "Ừm, cha ta, gia gia ta, còn có cả một số tộc nhân, ít nhất mấy chục người đi đó." Đằng Thanh Hổ nói.
    Các tộc nhân Đằng gia trang trải qua cuộc sống yên ổn, cuộc sống mỗi ngày trôi đi, rất nhanh liền đến ngày đầu tháng ba đó.
    Đầu tháng ba, dựa theo cách nói dân gian thì đó là kế cận hai ba tháng đẹp nhất, kết hôn, cử hành đại sự gì, đều nên cử hành vào những ngày này. Buổi trưa ngày mùng sáu tháng ba, mặt trời đã lên cao, đại môn Đằng gia trang treo tơ hồng đỏ thắm, còn có cả hoa tươi đỏ chói, nơi nơi vui mừng.
    Đại môn Đằng gia trang mở ra, không ít người đang tiễn đội ngũ rước dâu.
    Trong đội rước dâu tuyệt đại đa số người đều dựa vào hai chân mà đi, duy chỉ có tộc trưởng Đằng Vân Long và tân lang Đằng Thanh Hổ mỗi người cưỡi một thớt Hoàng Tông Mã. Hoàng Tông Mã là ngựa bản địa Dương Châu, một thớt chỉ cần bỏ ra hơn mười lượng bạc, tương đối rẻ. Có điều bình dân không cần đến ngựa.
    Cày cấy, cần chính là trâu.
    Mà vào thành, chỉ dựa hai chân là được. Rất nhiều thôn trang cả trang không có đến một thớt ngựa, Đằng gia trang có hai thớt ngựa cũng coi như không tệ.
    "Ha ha, Thanh Hổ, thẳng lưng lên, hôm nay mùng sáu tháng ba, là ngày đại hỉ của ngươi. Ngươi phải khiến cho người Lý trang xem xem, hán tử Đằng gia trang chúng là dạng gì." Đằng Vân Long hôm nay cực kỳ vui vẻ, Đằng Thanh Hổ chính là cháu ruột của ông. Cháu ruột kết hôn, gia gia đương nhiên rất vui vẻ.
    "Thanh Hổ, cẩn thận chút, đừng làm bẩn y phục tân lang của ngươi." Không ít tộc nhân bên cạnh chọc ghẹo nói.
    Đằng Thanh Hổ chỉ cười.
    "Được rồi, xuất phát!" Đằng Vân Long ra lệnh một tiếng.
    Ngay lập tức đội rước đâu này liền đi về phía Lý trang, Đằng Thanh Sơn chính là một thành viên trong đội rước dâu, đương nhiên hắn cũng đi bằng chân. Dẫu sao trong tộc cũng chỉ có hai thớt ngựa.
    "Dựa theo tốc độ này, tới Lý trang cũng gần đến trưa rồi. Ở bên đó ăn chút bánh trôi, bánh chay rồi mau mau trở về sẽ vừa kịp lúc bày tiệc." Đằng Thanh Sơn mấy năm nay cũng chứng kiên qua không ít tộc nhân thành thân, đệ nhất hảo hán như hắn cùng đi rước dâu cũng không phải một hai lần nên đối với quá trình này rất quen thuộc.
    Gió thổi nhẹ, mặt trời chênh chếch, đội rước lâu dọc đường cười nói đi về phía Lý trang.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 64: Chúa đất
    Dịch: tt1987
    Đại môn Lý gia trang tương tự cũng treo tua hồng, hoa đỏ thắm rất rộn rã.
    Có không ít người đều đứng ở cửa, từ xa nhìn về phía tây.
    "Người của Đằng gia trang vẫn chưa ai đến."
    "Lý lão tam, ông về nhà chờ đi, gấp gáp cái gì chứ?" Vài thôn dân cười trêu ghẹo một người trung niên chất phác, người trung niên này chính là cha của Lý Lạc Hương - người sắp kết hôn trong ngày hôm nay. "Cha Lạc Hương, về nhà chuẩn bị chút đi, qua lát nữa người sẽ mau tới thôi." Một phụ nữ vội kéo Lý lão tam trở về.
    Lý lão tam cũng cười rồi cùng thê tử hắn trở về nhà chờ trước.
    "Lạc Hương nhà chúng ta được gả đến Đằng gia trang, thật sự là có phúc! Trượng phu nàng không ngờ là hảo hán có khả năng nâng hai ngàn cân đấy." Lý lão tam vừa đi vừa cảm thán, "Hai ngàn cân a, cả thôn trang Lý trang chúng ta cũng không có một vị hảo hán như vậy. Chắc chắn cuộc sống sau này của Lạc Hương sẽ rất hạnh phúc."
    "Xem ông cao hứng chưa kìa!" Thê tử của ông cũng cười rộ lên.
    "Ta chỉ có một đứa con gái, ta có thể không cao hứng sao?" Lý lão tam rất đắc ý nói.
    Con gái có thể gả cho hảo hán lợi hại như vậy, lão Tam ở Lý trang này cũng tăng thêm thể diện, lão cả đời trung thực Lý gia trang ai cũng biết đến. Nhưng chính vì nữ nhi được gả cho một vị hảo hán lợi hại như thế nên tộc nhân trong trang, có ai không coi trọng Lý lão tam hắn chứ??
    Đúng vào lúc này…
    Mặt đất hơi hơi rung động.
    "Tiếng vó ngựa, người Đằng gia trang đến rồi." Lý lão tam mừng rỡ, ngay lập tức quay đầu chạy về phía đại môn Lý gia trang.
    "Cha Lạc Hương hình như có rất nhiều ngựa, có chút giống như cường đạo đến thu tiền hàng năm." Thê tử của ông vừa chạy, vừa nói.
    "Nói càn, bây giờ là lúc nào mà thu tiền hàng năm hả? Đằng gia trang khẳng định là chuẩn bị không ít ngựa để phô trương thanh thế đấy." Lý lão tam cất giọng phấn chấn, nhưng đúng vào lúc này…
    "Mã tặc tới!"
    "Người của Bạch Mã bang tới rồi!"
    Từng tiếng hét to từ đằng trước vang lên, cả Lý gia trang không ít tộc nhân của Lý gia trang vội quơ lấy đao thương, xông về phía trước mặt. Lý lão tam có chút đờ đẫn. "Thật sự là Bạch Mã bang sao?" Lý lão tam rất nhanh phản ứng lại, cũng theo từng đám tộc nhân xông về phía trước mặt.
    o0o
    Trên luyện võ trường rộng rãi trống trải của Lý gia trang, rất nhiều tộc nhân cầm binh khí kinh hãi nhìn đoàn mã tặc ấy. Chỉ riêng bọn mã tặc xông vào luyện võ trường cũng đã mấy trăm tên, chưa kể ở ngoài đại môn của Lý gia trang còn có cơ số mã tặc. Lý thị tộc trưởng còn chưa bao giờ thấy qua Bạch Mã bang xuất động nhiều nhân mã như vậy.
    "Thiếu đương gia, thuế năm nay chúng tôi cũng đã giao rồi, không biết hôm nay thiếu đương gia đến chỗ chúng tôi có điều chi phân phó?" Lý thị tộc trưởng mở miệng nói.
    Cưỡi trên thớt ngựa Thanh Tông Đạp Tuyết mã là một nam tử cường tráng, thân hình như một cây cột sắt, nam tử này người mặc khải giáp màu xanh, đầu đội khôi giáp, ngay cả tọa kỵ Đạp Tuyết bảo mã của hắn cưỡi tương tự cũng có khải giáp bảo hộ. Nam tử này chính là đệ nhị cao thủ của Bạch Mã bang – Thiếu đương gia "Hồng Chấn Kiệt"!
    Ánh mắt sắc bén của Thiếu đương gia Bạch Mã bang thông qua đầu khôi quét xuống.
    "Hôm nay, Lý gia trang các ngươi hình như có tin mừng a." Thiếu đương gia cao giọng nói, "Không ít người đứng ở cổng lớn, có phải đang chờ rước dâu không?" Vị thiếu đương gia này đích thực rất thông minh, liếc mắt một cái liền đoán ra, Lý gia trang này là lấy nữ nhân vào trang hoặc là gả nữ nhân ra ngoài.
    "Điều này…" Lý tộc trưởng hơi chần chờ, liền nói, "Thiếu đương gia, hôm nay đích thật là ngày khuê nữ cũa Lý gia trang chúng ta xuất giá."
    "Ồ, dẫn đến cho ta xem một chút." Thiếu đương gia lạnh nhạt phân phó nói.
    "Điều này không phù hợp…" Lý thị tộc trưởng còn chưa nói xong.
    "Chát!" Một cây trường thương quất lên trên người Lý thị tộc trưởng khiến ông bay lên, sau đó nặng nề rớt xuống đất, ói ra hai ngụm máu tươi. Bên cạnh thiếu đương gia là một tên mã tặc dùng thương, toàn thân tương tự cũng bao bọc bởi giáp, xuyên thấu qua mũ giáp lạnh giọng quát: "Lão đầu, thiếu đương gia biểu ngươi dẫn tân nương ra, ngươi phải lập tức dẫn ra ngay, nói thêm một câu nữa lão tử sẽ giết chết ngươi ngay tại đây."
    Đám tộc nhân Lý gia trang đều bị chấn động.
    Bên trong Bạch Mã bang cũng chia tinh anh và mã tặc phổ thông. Mà đám mã tặc đi theo thiếu đương gia, toàn thân khoác khôi giáp hiển nhiên tuyệt đối là tinh anh.
    "Lý lão tam, dẫn con gái của ngươi đến đây." Lý tộc trưởng cắn răng, vội quát.
    Lý lão tam toàn thân đều phát run.
    "Thiếu đương gia nhìn trúng khuê nữ nhà ngươi, đó là phúc khí của con gái ngươi, nhanh đi." Lý tộc trưởng vội quát, hắn cũng cảm giác được có điều không ổn. . . . . . Bởi vì Bạch Mã bang ra ngoài thu tiền hàng năm, từ trươc tới nay chưa từng xuất động nhiều nhân mã tinh anh như thế. Đám mã tặc theo xung quanh thiếu đương gia, toàn bộ cả người lẫn ngựa đều mặc áo giáp.
    Chỉ riêng những áo giáp trang bị này thôi, có lẽ cũng mất không ít bạc.
    Lý lão tam rất nhanh liền chạy về nhà, dẫn theo con gái sắp xuất giá của mình đến luyện võ trường, mà Lý Lạc Hương thân mặc y phục xuất giá màu đeo khuôn mặt vẫn tràn đầy vẻ sợ hãi.
    "Đây chính là khuê nữ hôm nay sắp được gả cho Đằng gia trang." Lý tộc trưởng vội nói.
    Thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt từ trên nhìn xuống, ngắm kỹ tân nương phía dưới, mà lúc này Lý Lạc Hương lại cúi đầu, căn bản không dám ngẩng đầu. Thiếu đương gia lạnh lùng quát: "Ngẩng đầu lên."
    Lý Lạc Hương toàn thân run lên, không dám cãi lời, liền ngẩng đầu lên nhìn về phía thiếu đương gia cưỡi trên chiến mã.
    "Thật không tệ." Thiếu đương gia vừa cười vừa chiêm ngưỡng một hồi, một tên mã tặc bên cạnh nói, "Tiểu cô nương vừa nhìn thật không tồi, các huynh đệ hôm nay sắp đi diệt Thiết Sơn Bang, tân nương này cũng dẫn đi luôn, khao thưởng cho các huynh đệ. Người đâu, dẫn vị tân nương tử này đi."
    Lập tức có mã tặc nhảy xuống ngựa lao về phía Lý Lạc Hương.
    "Các vị đại nhân, không thể được." Lý lão tam vội vàng che chắn trước mặt Lý Lạc Hương, thoáng chốc liền quỳ xuống.
    Sắc mặt Lý Lạc Hương cũng tái mét, vốn ao ước của nàng hôm nay là muốn gả cho một vị hảo hán, nàng còn ước mơ sau này có thể sinh cho nam nhân của mình hai ba đứa nhóc, sống những tháng ngày yên lành. Đâu ngờ tới ngày kết hôn không ngờ lại gặp phải chuyện như thế này.
    "Cút ngay." Ba tên mã tặc lao xuống, trong đó một tên một cước liền đá bay Lý lão tam, chặn tay bắt lấy Lý Lạc Hương.
    "Không, không, nam nhân của tôi là Đằng Thanh Hổ của Đằng gia trang! Các người không thể bắt tôi!" Lý Lạc Hương phảng phất như đã điên lên, đột nhiên gào lên một tiếng thê lương, Lý Lạc Hương rất rõ một khi bị bắt vào trong hang ổ của đám mã tặc này, chuyện chờ đón nàng so với bước vào địa ngục càng đáng sợ hơn.
    Lý tộc trưởng cũng liền nói: "Thiếu đương gia, khuê nữ Lạc Hương này, phải gả cho Đằng Thanh Hổ của Đằng gia trang, nhân mã của Đằng gia trang cũng đang trên đường tới đây."
    "Đừng nói thê tử của Đằng Thanh Hổ, ngay cả thê tử của Đằng gia trang đệ nhất hảo hán Đằng Thanh Sơn, hôm nay ta cũng dẫn đi như thường." Thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt khinh thường quay đầu, bễ nghễ liếc mắt nhìn chung quanh, tùy ý chỉ tay ba lần, "Ngươi, cả ngươi nữa…cùng với nữ tử kia, tất cả đều dẫn đi! Trước khi tiêu diệt Thiết Sơn bang cũng phải cho các huynh đệ vui vẻ một chút."
    "Hay lắm."
    Không ít mã tặc hưng phấn nhảy xuống ngựa, chạy tới bắt ba nữ nhân nọ, Hồng Chấn Kiệt đối với nữ tử tuổi còn nhỏ có lẽ có niềm ham thích đặc thù, ba người nữ tử này thoạt nhìn tất cả như vừa trưởng thành, khoảng mười bốn, mười lăm tuổi.
    "Thả khuê nữ của ta ra." Một đại hán bi phẫn gào lên, tay cầm một thanh cự phủ lao tới, bổ thẳng vào một tên mã tặc.
    Một tên mã tặc toàn thân mặc khôi giáp, cưỡi ngựa, trường thương trong tay liền đẩy ra, tựa như ảo ảnh.
    Vút!
    Trường thương xuyên qua ngực của vị đại hán, hai tròng mắt của vị đại hán trợn tròn như chuông đồng, thế nhưng tên mã tặc đó chỉ lạnh lùng rút thương ra, máu tươi phun không ngừng.
    "Đại sư phụ!"
    "Đại sư phụ!"
    Không ít thanh niên trong Lý gia trang đau xót kêu.
    Ngồi trên lưng ngựa - thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt lạnh lùng nói: "Hôm nay ngày sáu tháng ba, một ngày đẹp trời! Cũng là ngày Bạch Mã bang ta tiêu diệt Thiết Sơn bang. Lý gia trang của các ngươi tốt nhất nên thức thời một chút, nếu không, ta chẳng ngại trước khi tiêu diệt Thiết Sơn bang, đồ sát Lý gia trang các ngươi trước đâu."
    Đám nam nhân Lý gia trang tức giận đến nỗi cả người phát run, nhưng không một ai dám lên tiếng.
    Tên mã tặc mặc khôi giáp vừa rồi không ngờ chỉ trong chớp nhoáng liền giết chết đại sư phụ trong tộc của bọn họ. Lần này Bạch Mã bang đi tiêu diệt Thiết Sơn bang, nhân mã xuất động tuyệt đối là tinh anh. Tiêu diệt Lý gia trang của bọn họ khẳng định là không mất bao lâu.
    "Các huynh đệ, đi thôi!" Hồng Chấn Kiệt cao giọng hô.
    Ngay tức thì đám mã tặc cưỡi chiến mã từng tên rời đi, những nữ tử bị bắt làm tù binh gào thét rất thê lương. Nhưng mặc cho các nàng hô thế nào, thì các tộc nhân của Lý gia trang cũng không dám có hành động phản kháng. Trên mặt đất, thi thể đại sư phụ máu vẫn còn lòe loẹt chưa đông.
    "Tộc trưởng. . . . . ." Không ít hán tử trong tộc đều chảy nước mắt, nhìn về phía tộc trưởng của bọn họ.
    Lý thị tộc trưởng ngẩng đầu nhìn trời, nước mắt chảy xuống: "Bạch Mã bang này chính là chúa đất a, chúng ta phản kháng, đó chính là tìm chết a!" Muốn sinh tồn trong thế giới hỗn loạn này tất cả bá tánh bình dân đều phải có phương pháp đối nhân xử thế của riêng mình, đối mặt với bang phái đáng sợ như Bạch Mã bang, nếu các thôn trang chưa đến thời khắc sinh tử tồn vong thì bọn họ cũng không dám phản kháng.
    Các tộc nhân của Lý gia trang khiêng thi thể đại sư phụ của bọn họ đi, đồng thời cũng đi an ủi những tộc nhân đã mất nữ nhi.
    Trong chớp mắt, chuyện vui liền biến thành chuyện buồn.
    Chả có cách nào khác, đối mặt với chúa đất của Nghi Thành, khống chế sự sống còn của bọn họ - Bạch Mã bang. Bọn họ chỉ có thể nhẫn nhục chịu khi dễ. Việc cướp đoạt phụ nữ này cũng không phải xảy ra lần đầu.
    Không lâu sau.
    "Tộc trưởng, tộc trưởng, đội rước dâu của Đằng gia trang tới rồi." Tộc nhân tại đại môn Lý gia trang từ xa nhìn thấy đội rước dâu khoảng vài chục người, còn có cả tân lang mặc y phục màu đỏ đang cưỡi đại mã. Lập tức vội vã chạy về phía luyện võ trường báo tin cho Lý tộc trưởng.
    Lý tộc trưởng mặt liền biến sắc, cười khổ nói: "Lý gia trang chúng ta, sao có thể giải thích với người Đằng gia trang đây!" Theo sau đó liền cắn răng, liếc tộc nhân xung quanh, "Không mặt mũi cũng phải đi, nào, cùng ta tới đón bọn họ."
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 65: Đi Theo Ta!
    Dịch: Sessiromaru
    "Phía trước là đến rồi, Thanh Hổ, ngươi lập tức sẽ được nhìn thấy tân nương tử của ngươi rồi a, ha ha…" Tộc nhân Đằng thị chọc ghẹo nói.
    Đằng Thanh Hổ thường ngày miệng lưỡi rất lợi hại nhưng hôm nay lại có chút đỏ mặt, chỉ sung sướng cười.
    Phía trước chính là đại môn Lý gia trang, Đằng Thanh Sơn tâm tình vốn rất tốt lại phát hiện dấu chân ngựa chi chít trên mặt đất: "Nhiều dấu chân ngựa như vậy? Nhiều ngựa thế cũng chỉ có cường đạo hay thổ phỉ thôi. Chẳng lẽ Lý gia trang gặp phải thổ phỉ?" Đằng Thanh Sơn cẩn thận liếc nhìn về phía Lý gia trang nhưng lại không thấy vết máu nào.
    "Có lẽ chỉ là tạt qua." Đằng Thanh Sơn thầm nhủ.
    Đúng vào lúc này, Lý tộc trưởng dẫn theo không ít tộc nhân tới cửa đại môn nghênh đón, sắc mặt cả đám người đều rất khó coi, Lý tộc trưởng kia cũng chỉ cố nặn ra vẻ tươi cười.
    Đám người Đằng gia trang cảm rõ ràng cảm thấy không khí không đúng!
    Bình thường lúc rước dâu, đối phương hẳn phải khua chiêng gõ trống, đám nữ nhân tụ tập góp vui hẳn phải đều chạy ra ngoài xem náo nhiệt mới đúng. Nhưng Lý gia trang này rất vắng lặng, chỉ có một số người ra nghênh đón, cũng không hề có tiếng chiêng trống.
    "Lý tộc trưởng, xảy ra chuyện gì vậy?" Đằng Vân Long xuống ngựa, nhíu mày dò hỏi.
    Tới rước dâu, đối phương lại không khua chiêng gõ trống, hơn nữa sắc mặt đối phương cũng không tốt lắm, Đằng Vân Long đương nhiên mất hứng. Có điều Đằng Vân Long cũng nhận thấy rằng, trong đó hẳn phải có nguyên do nào đó. Bằng không Đằng Vân Long sớm đã tức giận rồi.
    "Thông gia a!" Một nhân ảnh đột nhiên từ phía sau xông ra, lao đến bên người Đằng Vân Long, bỗng quỳ xuống, kêu thảm thiết, "Lạc Hương nhà tôi... bị Bạch Mã bang bắt đi rồi! Mọi người, mọi người nhất định phải cứu con gái tôi a, cứu nó a!"
    Sắc mặt Đằng Thanh Hổ vốn còn nghi hoặc trong nháy mặt liền trắng bệch.
    "Lý tộc trưởng, rốt cục xảy ra chuyện gì?" Đằng Vân Long sắc mặt khó coi, quát.
    Lý tộc trưởng kia cười khổ rồi nói: "Đằng lão ca, Lý gia trang chúng ta xin lỗi các ngươi! Ta làm sao cũng không ngờ tới… Hôm nay không ngờ lại là ngày Bạch Mã bang đi diệt Thiết Sơn bang, lúc chúng tạt qua chỗ chúng ta thì đám người thiếu đương gia kia liền bắt giữ mấy vị cô nương trẻ tuổi trong tộc chúng ta, trong đó có cả con bé Lạc Hương. Ngay cả đại sư phụ trong tộc chúng ta cũng bị giết chết rồi, chúng ta không có biện pháp! Chỉ có thể trơ mắt nhìn Bạch Mã bang dẫn mấy cô nương trong tộc đi thôi a!"
    Khuôn mặt Đằng Vân Long đã bình tĩnh.
    "Đám hỗn đản này!" Đằng Thanh Hổ trên ngựa phẫn nộ gầm một tiếng rồi nhảy xuống ngựa.
    "Ngươi muốn làm gì?" Đằng Vân Long vươn tay tóm lấy Đằng Thanh Hổ, tức giận trừng mắt nhìn cháu nội mình.
    Đằng Thanh Hổ tức đến nỗi cả người phát run, cô nương lần đầu tiên hắn yêu thương trong cuộc đời đã bị Bạch Mã bang bắt đi rồi, Đằng Thanh Sơn sao không tức giận chứ?
    "Lý tộc trưởng." Đằng Vân Long vỗ vỗ bả vai Lý tộc trưởng, thở dài một hơi, "Đằng gia trang chúng ta không phải không biết đạo lý, cũng không trách được các ngươi! Ài…Gặp phải loại chuyện này, ngoại trừ nhẫn nhịn cũng chẳng có biện pháp nào khác cả. Mùng sáu tháng ba…Là một ngày đẹp nhưng ai ngờ được, Bạch Mã bang cũng chọn ngày này đi diệt Thiết Sơn bang! Sớm biết thế đã không chọn ngày hôm nay rồi."
    Mọi người đều hiểu. Bạch Mã bang chọn hôm nay đi đại quyết chiến chính vì hôm nay là một ngày tốt. Mà Đằng Thanh Hổ chính vì chọn ngày này thành thân cũng dẫn đến việc Lạc Hương bị bắt cóc. Không thể không nói, đây chính là số mệnh! Khổ mệnh!
    "Lý tộc trưởng." Đằng Thanh Hổ nhìn chằm chằm vào Lý tộc trưởng kia, "Người Bạch Mã bang đi bao lâu rồi?"
    "Sắp được nửa canh giờ." Lý tộc trưởng nói.
    "Thanh Hổ, theo ta trở về." Đằng Vân Long quát một tiếng, Đằng Thanh Hổ đứng tại chỗ, cắn răng nắm chặt tay.
    "Thông gia a, cũng chỉ các ngươi mới có thể cứu Lạc Hương nhà ta a." Lý lão tam kia khóc lóc than thở, sốt ruột đến nỗi dập đầu không ngừng. Lý tộc trưởng sắc mặt trầm xuống, vội quát: "Lôi lão tam trở về đi, hắn bây giờ đã mất hết suy nghĩ rồi." Đám tộc nhân vội vàng tóm lấy lão tam, lôi ông vào trong trang.
    "Cứu Lạc Hương nhà ta a, cầu xin mọi người đấy." Lý lão tam mặt đầy tro bụi, vẫn không ngừng dập đầu, đầu cũng sứt rồi.
    Đằng Thanh Hổ trơ mắt nhìn Lý lão tam vốn sắp thành 'nhạc trượng' hắn bị tộc nhân Lý thị lôi vào trong tộc.
    "Thanh Hổ, trở về!' Đằng Vân Long tức giận quát.
    Đằng Thanh Hổ không cam lòng nhìn theo hướng dấu chân ngựa trải dài kia, cuối cùng đành cắn răng, quay đầu nhảy lên ngựa theo tộc nhân đồng loạt đi về phía Đằng gia trang.
    o0o
    Trên đường về, Đằng Vân Long lúc này mới hoãn giọng nói: "
    Thanh Hổ, con đã không còn nhỏ nữa rồi, con nên biết nặng nhẹ! Cường đạo thổ phỉ làm gì? Bọn chúng chính là cướp bóc! Bạch Mã bang tọa trấn tại Nghi Thành chúng ta, chúng đã sớm tính toán cẩn thận rồi, tiền thu hàng năm cũng chỉ nhiều như vậy. Chỉ thỉnh thoảng đi cướp một vài nữ nhân, cuộc sống trong trang so với thời thanh niên của ta tốt hơn nhiều."
    "
    Con hẳn phải biết, nhị nương của con, chính là bị cường đạo bắt đi đấy. Con tới hỏi thăm xem, đám đồng lứa với cha ngươi, bao nhiêu cô nương bị bắt đi? Dẫu sao cường đạo thổ phỉ cũng muốn sinh con cái! Cần nữ nhân a!" Đằng Vân Long thở dài nói, "Hằng năm đi bắt cóc nữ nhân các thôn trang, đó đã là tục lệ rồi."
    Đằng Thanh Hổ không lên tiếng.
    Đằng Thanh Sơn vừa đi vừa nghe đáy lòng cảm thấy trầm trọng, sinh tồn, đích xác là một chuyện rất gian nan.
    "
    Mấy năm nay, danh tiếng Đằng gia trang chúng ta cũng lớn, bang phái cường đạo bắt cóc nữ nhân bình thường cũng chỉ tìm đến thôn trang yếu kém, cũng e sợ người Đằng gia chúng ta phát điên lên đấu với bọn chúng." Đằng Vân Long cảm khái nói, "Cuộc sống của chúng ta hai mươi năm trước cùng Lý gia trang không kém là bao! Đích xác rất gian nan!"
    "
    Gia gia…" Đằng Thanh Hổ há há mồm.
    Đáy lòng Đằng Thanh Sơn rất khó chịu.
    Hắn hiểu rằng, ở trên đời này, cường đạo thổ phỉ tiêu diệt không bao giờ hết. Cho dù Đằng Thanh Sơn hắn có thể diệt sạch Bạch Mã bang, có lẽ lập tức sẽ có một bang phái khác xưng bá Nghi Thành. Có lẽ, bang phái đó so với Bach Mã bang lại càng tham lam hơn.
    "
    Muốn cho Đằng gia trang chúng ta không phải chịu ức hiếp, chỉ dựa vào lực lượng một người thì tuyệt đối không đủ." Đằng Thanh Sơn rất rõ ràng điểm này, "Duy chỉ có một biện pháp… Gia nhập Quy Nguyên Tông, có thể chiếm vị trí cao trong Quy Nguyên Tông! Đến lúc ấy, tùy tiện phân phó Bạch Mã bang một tiếng, Bạch Mã bang e rằng sẽ không dám đụng chạm đến Đằng gia trang ta nữa!"
    Ý niệm gia nhập Quy Nguyên Tông của Đằng Thanh Sơn càng thêm mạnh.
    Dẫu sao thì ở quận Giang Trữ, Quy Nguyên Tông chính là 'Thiên'! Quy Nguyên Tông muốn diệt Bạch Mã bang, chỉ như ghì chết một con kiến thôi.
    o0o
    Đám người Đằng thị đang đi trên đường, không khí rất ngưng trọng.
    "
    Thanh Hổ!" Đằng Thanh Sơn đột nhiên mở miệng.
    Không ít người nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn mở miệng nói: "
    Thanh Hổ, đi theo ta!"
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên ngoái đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, mắt sáng rực lên.
    "
    Thanh Sơn, con muốn làm gì?" Đằng Vân Long kinh hãi, "Con cũng hồ đồ rồi?" Đằng Thanh Sơn trong tâm trí Đằng Vân Long từ nhỏ đã vô cùng thông tuệ, hơn nữa làm chuyện gì từ trước đến nay chưa từng khiến ông lo lắng, rất chững chạc! Hơn nữa với võ lực tuyệt thế của Đằng Thanh Sơn, cũng khiến đám tộc nhân coi Đằng Thanh Sơn thành thủ lĩnh tinh thần trong tộc.
    Chẳng hạn như Thiết Sơn bang đến Đằng gia trang năm đó, đứng ra nói chuyện chính là Đằng Thanh Sơn.
    "
    Ông ngoại, người cứ yên tâm, con sẽ không gây tai họa đâu." Đằng Thanh Sơn tự tin nói.
    Đằng Vân Long nhìn nét mặt Đằng Thanh Sơn, mới hơi an tâm một chút, nói: "
    Thằng bé Thanh Hổ này mặc dù tuổi lớn hơn ngươi nhưng làm việc lại lỗ mãng hơn ngươi…Trải qua chuyện này, đối với hắn sau này cũng có chỗ tốt. Làm người, luôn luôn không thể làm việc lỗ lãng, toàn bằng tình cảm nhất thời được. Con cũng đừng khiến chúng ta lo lắng."
    "
    Cháu hiểu mà." Đằng Thanh Sơn nói, "Ông ngoại, người cứ an tâm, sẽ không xảy ra bất cứ vấn đề gì đâu."
    Đằng Thanh Hổ lúc này đã nhảy xuống ngựa, đi theo bên cạnh Đằng Thanh Sơn: "
    Thanh Sơn!"
    "
    Ông ngoại, người dẫn tộc nhân trở về trước đi! Con cùng Thanh Hổ rất nhanh sẽ trở về tộc." Đằng Thanh Sơn nói.
    "
    Thanh Sơn, con làm gì ta không cản. Nhưng ta muốn khuyên con một câu, bất kể quyết định làm việc gì, con phải nhớ kỹ rằng, sau lưng con còn có hơn hai ngàn tộc nhân Đằng thị nhất tộc đấy!" Đằng Vân Long nói.
    "
    Vâng." Đằng Thanh Sơn trịnh trọng gật đầu.
    "
    Thanh Hổ, chúng ta đi." Đằng Thanh Sơn lưng đeo Luân Hồi thương rồi dẫn Đằng Thanh Sơn mau chóng chạy về phía Thiết Sơn bang.
    Sào huyệt Bạch Mã bang là tại Bạch Mã hồ của Nghi Thành, phương viên Bạch Mã hồ khoảng hơn chục dặm, là đại hồ khá nổi tiếng của cả quận Giang Trữ, giữa hồ còn có một hòn đảo nhỏ. Bạch Mã bang chính là an bài sào huyệt Bạch Mã bang trên hòn đảo này. Nằm ở trung tâm hồ, đương nhiên dễ thủ khó công.
    Đây cũng là nguyên nhân Bạch Mã bang có thể đứng vững nhiều năm như vậy.
    Mà sào huyệt của Thiết Sơn bang là ở phía Đông Nam Đại Duyên Sơn.
    Nếu từ Bạch Mã hồ chạy đến Thiết Sơn bang, cần phải vòng qua cả Đại Duyên Sơn. Mặc dù nói biên giới phía Bắc Nghi Thành cũng chỉ gần hai trăm dặm, nhưng đây không phải đường thẳng mà là phải vòng qua cả Đại Duyên Sơn… Cho nên lộ trình từ Bạch Mã hồ đến Thiết Sơn bang cũng đủ ba trăm dặm.
    Nhân mã Bạch Mã bang xuất phát từ sáng sớm, đám nhân mã láo nháo đó có lẽ đến tối mới có thể chạy tới Thiết Sơn bang.
    "
    Người của Bạch Mã bang hẳn là buổi trưa sẽ không dừng lại nghỉ ngơi mà ăn ít lương khô ngay trên lưng ngựa." Đằng Thanh Sơn nhìn vết tích trên đường mà phán đoán. Đồng thời hắn cùng Đằng Thanh Hổ hai người dựa vào hai chân chạy dọc theo con đường đó. Nếu là một mình Đằng Thanh Sơn, tốc độ chạy phải vượt xa chiến mã, nhưng tốc độ Đằng Thanh Hổ lại quá chậm.
    Đằng Thanh Hổ mặc dù có khả năng nâng hai ngàn cân nhưng cơ quan tạng phủ lại không đủ mạnh, tốc độ tối đa chỉ bằng vận động viên maratong.
    Từ Lý gia trang đến Thiết Sơn bang, lộ trình hơn trăm dặm.
    Đằng Thanh Hổ chạy sắp chết mệt, có lẽ cũng sắp hơn hai canh giờ rồi.
    "
    Thanh Sơn, Lạc Hương nàng ta có xảy ra chuyện hay không?" Đằng Thanh Hổ thở hổn hển, có chút lo lắng.
    "
    Khó nói lắm." Đằng Thanh Sơn không dám cam đoan, bởi vì ngay cả quân đội bình thường đều có thể chứa gái điếm, đám nhân mã cường đạo này lại càng bất chính hơn, bắt cóc nữ nhân, từ từ phát tiết, đây là một chuyện hết sức bình thường. Khó có thể mơ tưởng xa vời vào đám mã tặc so với quân đội càng có kỷ luật hơn này được.
    Chạy gấp rút hai canh giờ, mặt trời cũng sắp xuống núi rồi.
    "
    Xem kìa, trước mặt là mã tặc." Đằng Thanh Sơn chỉ về phía trước, nơi xa xa trước mặt, trên mảnh đất hoang rộng rãi kia, đám mã tặc đang ngồi nghỉ ngơi la liệt trên đó, trong có một số mã tặc đã bắt đầu lên ngựa, chuẩn bị tiếp tục lên đường.
    "
    Bọn chúng sắp xuất phát rồi sao?" Đằng Thanh Hổ nói.
    "
    Chỗ này cách sào huyệt Thiết Sơn bang chỉ nửa canh giờ đi đường." Đằng Thanh Sơn nhướng mày nói, "Ta đoán, nhân mã Bạch Mã bang chạy một mạch đến chỗ này sau đó mới bắt đầu nghỉ ngơi ăn cơm. Ăn no nghỉ đủ xong sẽ lập tức xuất phát, 'nhất cổ tác khí'* diệt Thiết Sơn bang."
    • nhất cổ tác khí: một tiếng trống làm hăng hái tinh thần... Hàm chứa ý cổ vũ.
    • Xuất xứ từ 'Tả truyện_ Trang Công thập niên': 'phu chiến dũng khí dã. Nhất cổ tác khí, tái nhi suy, tam nhi kiệt'/ Khi đánh trận dựa vào dũng khí, đánh một tiếng trống dũng khí tăng lên. Đánh hai tiếng trống dũng khí suy giảm. Đánh ba tiếng trống dũng khí không còn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 66: Mạng người như cỏ rác
    Dịch: Sessiromaru
    "Mấy huynh đệ uống một ngụm đi! Chờ lát nữa một lèo diệt hết lũ Thiết Sơn bang kia!"
    Có vài tên mã tặc đang truyền tay nhau hồ lô rượu, mỗi tên uống một ngụm, trong mắt từng tên mã tặc đều mang theo vẻ hung hãn, độc ác… Bọn chúng đều biết phe chúng là bên tấn công, Thiết Sơn bang chỉ là bên phòng thủ. Muốn diệt sạch chừng ba ngàn đệ tử hạch tâm Thiết Sơn bang thì người của Bạch Mã bang cũng sẽ chết không ít.
    Rất có thể bọn chúng bây giờ đang uống một lần rượu sau cùng trong cuộc đời.
    "Xoảng!" Hung hăng ném một hồ lô rượu trống không xuống đất, một tên mã tặc cầm khảm đao nhảy lên ngựa, quát, "Mấy vị huynh đệ, đi thôi! Chờ khi thắng rồi chúng ta rở về lại uống tiếp!"
    "Uống tiếp!"
    Mấy tên mã tặc dũng mãnh cũng giống gã cũng nhảy lên ngựa.
    Một cảnh trên mảnh đất hoang này rất nhiều nơi đều đã diễn qua, bất kể là ai cũng hiểu rõ tại trận chiến người chết sẽ rất rất nhiều! Thế giới này chính là như thế, đừng thấy đám cường đạo thổ phỉ vào các buổi bình mình thường ngay diễu võ dương oai, vui vẻ khoái chí. Nhưng bọn chúng muốn làm Nghi Thành đệ nhất bang phái thì phải dẫm đạp lên tất cả các bang phái khác.
    Phải đổ máu hàng loạt huynh đệ!
    Ngửa cổ uống rượu, há mồm nhai thịt, hàng đống bạc, hàng tá nữ nhân!
    Cuộc sống khoái hoạt như vậy là được chất bởi vô tận máu tanh!
    o0o
    Trong đám mã tặc la liệt có một đám toàn thân khoác khải giáp, ngay cả ngựa cũng có hộ giáp y. Toàn bộ đám mã tặc này đều vây xung quanh thiếu đương gia 'Hồng Chấn Kiệt', trên mặt đất có không ít nữ nhân đang nằm im không nhúc nhích.
    "Các huynh đệ." Hồng Chấn Kiệt nhìn xung quanh với ánh mắt lạnh lẽo, "Ba huynh đệ Vương gia kia tuy dũng mãnh nhưng huynh đệ Bạch Mã doanh chúng ta ai ai cũng là hảo hán! Mọi người cũng đã rõ, đêm hôm nay hai trăm huynh đệ Bạch Mã bang chúng ta có lẽ sẽ có người ngã xuống vì cuộc chiến với Thiết Sơn bang, nhưng Hồng Chấn Kiệt đã nói, chỉ cần ta có một miếng ăn thì nữ nhân, hài tử huynh đệ Bạch Mã bang cũng được ăn!"
    "Thiếu đương gia! Sự lợi hại của ba huynh đệ Vương gia tuy lưu truyền bên ngoài nhưng đám huynh đệ chúng ta mỗi người xung phong, lập tức sẽ đâm bọn chúng thành tổ ong! Sợ cái chym!" Một tên tráng hán cao chừng tám xích hét lên.
    "Thiếu đương gia, các huynh đệ rượu cũng uống, nữ nhân cũng chơi rồi! Bây giờ lập tức tới làm thịt bọn nhãi ranh Thiết Sơn bang, lão tử cho dù chết ở đó đời này vậy cũng đủ rồi!"
    Từng tên cường đạo hung hãn mặc khải giáp, lóe ra hung quang.
    Có thể bước vào Bạch Mã doanh tinh anh nhất trong Bạch Mã bang, tên nào không phải cực kỳ hung hãn chứ?
    "Được lắm!" Hồng Chấn Kiệt đột nhiên nhảy lên ngựa, sắc mặt dữ tợn rít lên một tiếng, "Các huynh đệ, lên ngựa!"
    Hai trăm hảo hán tinh anh của Bạch Mã doanh đồng thời nhảy lên ngựa. Đám mã tặc khác ở xung quanh đều không tự chủ tránh ra,
    o0o
    Hai người Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ từ xa nhìn thấy không ít mã tặc đang uống rượu hò hét, chốc chốc từng đợt thanh âm tru tréo truyền đến, hiển nhiên đám phỉ đồ này đều đang khoác vai nhau hò hét, uống rượu... để cổ vũ tinh thần.
    "Thanh Sơn, bọn chúng hò hét như thế, người của Thiết Sơn bang có phát hiện ra không?" Đằng Thanh Hổ đột nhiên dò hỏi.
    Đằng Thanh Sơn từ xa quan sát hàng loạt cường đạo: "Đương nhiên là phát hiện! Nghi Thành lớn như vậy, mấy ngàn mã tặc ào ào di chuyển, có lẽ Thiết Sơn bang sớm đã nhận được tin tức rồi. Có điều nhân mã Thiết Sơn bang số lượng ít, bọn họ thà dựa vào lực phòng ngự kiên cố của sơn trại cũng sẽ không chủ động xuất kích đâu. Bạch Mã bang cũng biết điều này!"
    Đằng Thanh Hổ gật đầu.
    "Biểu ca, tám ngàn đệ tử hạch tâm Bạch Mã bang, nhân mã xuất động hôm nay ít nhất phải sáu bảy ngàn! Mà Thiết Sơn bang dựa vào sơn trại kiên cố...Trận chiến này có lẽ sẽ rất thảm." Đằng Thanh Sơn thấp giọng nhận xét.
    "Thanh Sơn...Lạc, Lạc Hương nàng sẽ chết sao?" Đằng Thanh Hổ hạ giọng thì thầm.
    "Đệ không biết." Đằng Thanh Sơn trả lời.
    Thực ra trong lòng Thanh Sơn lại hiểu rõ, để vượt qua chín thành Lý Lạc Hương chắc phải bị giết! Đám cường đạo phỉ đồ này trước khi quyết chính chắc sẽ phát tiết một hồi vì không để cho đám nữ nhân xui xẻo này trở thành chỗ vướng chân, rất có thể sau khi phát tiết xong sẽ trực tiếp giết chết! Vứt thi thể vào rừng hoang!
    Mã tặc phía trước bãi đất hoang không ngừng lên ngựa xuất phát, số lượng còn lại tại đó ít dần.
    Chỉ trong chốc lát.
    "Người đi sạch cả rồi." Đằng Thanh Hổ là người đầu tiên từ trong bụi cỏ hoang đứng dậy, trực tiếp chạy tới.
    Đằng Thanh Sơn lưng đeo Luân Hồi Thương cũng chạy theo.
    Trên mảnh đất hoang bừa bãi khắp nơi này, vò, hồ rượu vỡ nát vứt đầy đất. Ánh mắt Đằng Thanh Sơn đột nhiên chăm chú từ xa nhìn về phía trước: "Thi thể!" Chỉ thấy nơi xa xa kia có không ít thi thể, mà Đằng Thanh Hổ phảng phát như kẻ đên đang không ngừng lật xem từng thi thể.
    Đằng Thanh Sơn vội chạy tới.
    "Đều là nữ nhân!" Trong con kênh cạnh mảnh đất hoang la liệt từng cỗ thi thể, đều là nữ nhân trẻ tuổi, y phục người người tả tơi, thậm chí có vài người toàn thân xích lõa. Ánh mắt chỉ vừa quét qua đã có chừng vài chục cỗ thi thể!
    "Đều là những người bị làm nhục đáng thương." Đằng Thanh Sơn hít sâu một hơi.
    "Lạc Hương, Lạc Hương!!!" Đằng Thanh Hổ đột nhiên khóc thét, ôm lấy một nữ tử chỉ còn áo lót tả tơi, thậm chí khóc đến nghẹn ngào. Đây là nữ nhân đầu tiên trong cuộc đời mà gã yêu thương.
    Đằng Thanh Sơn im lặng đứng đằng sau.
    Đằng Thanh Sơn không biết trong lòng có cảm xúc gì, chỉ cảm thấy một trận chua xót.
    "Soạt! Soạt!"
    Đằng Thanh Sơn vồ lấy một mảnh vò rượu vỡ ở bên cạnh điên cuồng đào trên mặt đất, bùn đất bay tứ tung, không lâu sau một cái huyệt lớn đã đào xong. Đằng Thanh Hổ trịnh trọng ôm thi thể nữ hài đáng thương tên Lạc Hương đó đặt vào trong huyệt sâu. Sau đó gạt đất lấp đi.
    Tạm thời chưa có điều kiện thực hiện việc hỏa táng, cũng chỉ dựng cho nàng một mộ phần thôi.
    Quỳ gối trước mộ phần, nước mắt Đằng Thanh Hổ chảy xuống.
    "Biểu ca." Đằng Thanh Sơn mở miệng.
    "Thanh Sơn, để huynh tận tình khóc một lần đi, huynh không cách nào báo thù cho Lạc Hương, chẳng nhẽ khóc còn không được sao?" Chạy suốt dọc đường Đằng Thanh Hổ chỉ hy vọng người yêu gã có thể sống sót, nhưng kết quả thật sự rất tàn khốc. Trong thế giới loạn lạc, loại chuyện này Đằng Thanh Hổ cũng đã từng nghe qua.
    Nhưng khi sự việc xảy ra trên người mình, gã lại cảm thấy đau đớn như chích vào tim.
    "Ai nói không thể báo thù? Cùng đệ đến Thiết Sơn bang." Đằng Thanh Sơn nói.
    Đằng Thanh Hổ đột nhiên ngẩng đầu, trợn tròn mắt nhìn Đằng Thanh Sơn, kinh hô: "Thanh Sơn, đệ..."
    "Còn chưa đi?" Đằng Thanh Sơn quát.
    Đằng Thanh Hổ liền vội vàng đứng dậy tóm lấy Đằng Thanh Sơn, vội vã nói: "Thanh Sơn, trong lòng huynh hận không thể chém thiếu đương gia Bạch Mã bang kia ngàn vạn đao! Nhưng Thanh Sơn đệi đừng vì chuyện này mà mạo muội đi giết thiếu đương gia đó! Đám phỉ đồ tới thu tiền năm Đằng gia trang chúng ta đó có rất rất nhiều nhận ra đệ! Đệ giết thiếu đương gia khẳng định sẽ bị nhận ra.... Đến lúc ấy, Bạch Mã bang sẽ san bằng Đằng gia trang chúng ta! Đệ hẳn biết huyết khí của cường đạo, cho dù chết cũng chắc chắn phải báo cừu cho thiếu đương gia của bọn chúng!"
    Nhìn Đằng Thanh Hổ lúc này Đằng Thanh Sơn thầm than thở, biểu ca mình đích xác rất biết nhẫn nhịn. Trong buổi loạn lạc không biết nhẫn nhịn căn bản không cách nào sinh tồn.
    Còn về huyết khí của đám cường đạo thổ phỉ Đằng Thanh Sơn cũng hiểu.
    Vào thời buổi loạn lạc rất nhiều cường đạo vốn không sợ chết!
    Đầu rơi bát mẻ! Đây là câu đầu môi của rất nhiều cường đạo, cho dù Đằng Thanh Sơn thi triển tuyệt thế võ lực, một mình có thể diệt hết cả đại đương gia, nhị đương gia, tam đương gia cùng với thiếu đương gia! Nhưng dư nghiệt của Bạch Mã bang nếu ai muốn làm đại đương gia tân nhiệm, chuyện đầu tiên phải làm chính là giết Đằng Thanh Sơn, diệt Đằng gia trang báo thù cho lão đương gia của chúng! Lúc này mới có tức đảm nhiệm chức đương gia mới!
    Đây là quy củ!
    Đến lúc này sẽ có vô cùng vô tận các loại thủ đoạn ti bỉ. Đằng Thanh Sơn không sợ nhưng tộc nhân Đằng gia trang phải làm sao?
    "Đệ là loại người lỗ mãng sao?" Đằng Thanh Sơn hỏi vặn lại.
    Đằng Thanh Hổ thừ người.
    Đúng, Đằng Thanh Sơn trong Đằng gia trang dường như chưa từng phạm sai lầm, hắn làm chuyện gì cũng rất thận trọng.
    "Thanh Sơn, ý của đệ là?" Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    "Yên tâm, đệ làm việc sẽ không khiến Đằng gia trang rơi vào nguy hiểm. Huynh xem thì sẽ biết." Đằng Thanh Sơn xoay người, "Chúng ta đi, đi từ Đại sơn chạy thẳng đến Thiết Sơn bang."
    "Ừ." Đằng Thanh Sơn mặc dù nghi hoặc nhưng vẫn đi theo.
    o0o
    Thiết Sơn bang xây dựa vào núi, phòng bị rất nghiêm ngặt, ngày ấy xây dựng sơn trại chính là để chuẩn bị ngăn cản các đợt tấn công điên cuồng của Bạch Mã bang.
    Theo đạo lý thì để công phá đại môn sơn trại Thiết Sơn bang, Bạch Mã bang phải chết rất rất nhiều người.
    Nhưng...
    Đại môn sơn trại sớm đã bị đánh mở rồi.
    "Giết đám nhãi ranh này! Các huynh đệ, xông lên!" Tiếng rít gào, tiếng hò hét vang lên khắp nơi trong sào huyệt Thiết Sơn bang, vào lúc này tên nào cũng đều liều mạng, mắt đỏ như máu, đao sáng loáng chuyển sang màu đao máu, đám bang chúng Bạch Mã bang và Thiết Sơn bang chết hàng loạt.
    o0o
    Tại lưng chừng núi Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ hai người từ trên nhìn cảnh tượng chém giết đang diễn ra.
    Đại môn Thiết Sơn bang sớm bị phá, cả sơn trại nơi nơi đều đang chém giết, loại xáp lá cà này là thảm liệt nhất, có tên người cưỡi ngựa xông loạn, có người trốn trong phòng sơn trại bắn tên. Hoàn toàn là dùng mạng đổi mạng! Trên tưởng, mặt đất cả sơn trại khắp nơi đều có thể thấy máu tươi, thi thể.
    "Đây..." Đằng Thanh Hổ sắc mặt không khỏi tái nhợt.
    Ngay cả Đằng Thanh Sơn cũng phải hít một hơi lạnh! Xã hội kiếp trước sao có thể nhìn thấy cảnh vạn người giáp lá cà điên cuồng chém giết được? Đám cường đạo thổ phí phía dưới từng kẻ đều giết đến đỏ mắt, không phải người mình chỉ có một chữ: giết!
    "Mạng người như cỏ rác!" Trong lòng Đằng Thanh Sơn dâng lên một cảm xúc.
    Bình thường chỉ thấy đám cường đạo bắt cóc nữ nhân, cướp đoạt tiền tài. Nhưng hiện tại....Từng tên lại mất mạng.
    Ở thời buổi loạn lạc này, bất kể là ai muốn giành được thì phải trả giá.
    Giành được cuộc sống khoái lạc, trả giá chính là hàng ngàn lưỡi đao dính máu.
    Muốn tộc nhân có cuộc sống yên lành, đám nam nhân trong tộc phải có đủ võ lực.
    "Thanh Hổ, huynh ở đây chờ nhé." Đằng Thanh Sơn dặn, rồi gân cốt toàn thân của hắn phát ra tiếng rung động, chiều cao không ngờ thấp đi một đoạn một cách quỷ dị, nhưng hai tay hai chân Đằng Thanh Sơn rõ ràng to lớn hơn, "Đệ xuống dưới một chuyến, Luân Hồi thương này của đệ, huynh cầm giúp."
    Đằng Thanh Sơn khiếp sợ nhìn hắn biến thân: "Thanh Sơn, đệ..."
    "Chờ khi 'Hổ Quyền' của huynh luyện đến cực điểm, có một ngày huynh có thể làm được." Đằng Thanh Sơn tự tin nói.
    Người bình thường luyện cơ bắp, cơ bắp vừa cứng cáp liền gồ lên. Tuy nhiên người bình thường không cách nào khống chế gân cốt.
    Nội gia quyền tu luyện đến cảnh giới tông sư lập tức có thể không chế mỗi một khớp xương quanh thân. Rất nhiều người đều biết đầu khớp xương và giữa khớp xương là có khe hở. Có vài người luyện tập Yoga, có thể trong thời gian ngắn tăng thêm mấy cm cũng chính là nguyên lý này. Mà Đằng Thanh Sơn thân thể rèn luyện đến cực hạn hoàn toàn có thể làm cho mình lùn một đoạn hoặc cao thêm một đoạn.
    Còn về dung mạo thì...
    Khớp xương mặt cố định rất khó biến đổi. Nhưng dung mạo vốn chỉ là chuyện nhỏ, bởi vì một người mặt lạnh cùng cười híp mắt dung mạo biến hóa rất lớn. Nếu bôi lên một lớp đất, nhuôm thêm vài vết máu, vậy ai có thể nhận ra trong trận hỗn chiến này?
    Đằng Thanh Sơn kéo đứt đoạn dây buộc tóc, xõa tóc ra, đồng thời bôi một vốc đất lên mặt, mái tóc xõa cũng che mặt lại.
    "Thanh Hổ, huynh nhận ra được không?" Đằng Thanh Sơn cười hỏi.
    "Đây...." Đằng Thanh Hổ vẫn rơi vào trong khiếp sợ như trước.
    Một tiểu tử thân hình cao lớn, rất tuấn tú lúc trước hiện giờ thấp hơn nửa cái đầu, cả người cũng tráng kiện hơn chút, thậm chí thân hình Đằng Thanh Sơn cũng hơi gù, khí chất cả người phảng phất như đều biến hóa. Cho dù Đằng Thanh Hổ ngắm kỹ người trước mắt cũng không dám tin rằng, đây chính là Đằng Thanh Sơn thanh tú lúc trước.
    Kiếp trước thân là sát thủ nên loại ngụy trang đơn giản này căn bản không tính là cái gì. Về phần nguy trang khí chất, rất nhiều diễn viên trên TV đều biết. Một cô nương trẻ tuổi muốn hóa thân thành một bà già cũng không phải không có khả năng.
    "Thanh Hổ, huynh cứ ở đây chờ đệ là được." Đằng Thanh Sơn nói xong liền lao xuống dưới núi.
    "Cẩn thận." Đằng Thanh Hổ vội nói, đồng thời lòng lặng lẽ thầm nhủ, "Chiều cao thể hình đều có thể thay đổi, ngay cả ta cũng không dám nhận ra đó là Thanh Sơn. Đám cường đạo đến Đằng gia trang đối với Đằng Thanh Sơn cũng không quen thuộc lắm, không thể nhận ra được." Thực ra cho dù cường đạo có ánh mắt nham hiểm hoài nghi thì có lẽ so sánh chiều cao cũng sẽ không hoài nghi nữa.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 67: Ai giết?
    Đằng Thanh Sơn chạy như bay về hướng chân núi.
    "Thanh Hổ, đừng trách đệ!" Đằng Thanh Sơn trong lòng thầm nói.
    Trong thiên quân vạn mã của Bạch Mã bang, Đằng Thanh Sơn có thể xông vào chém giết sau đó thoát ra. Thế nhưng... nếu như một mình đánh thẳng vào thiên quân vạn mã, người của Bạch Mã bang rất có thể sẽ đoán ra thân phận của hắn. Hơn nữa, trong thiên quân vạn mã hắn căn bản không thể bảo hộ Lý Lạc Hương, như vậy hắn có thể sẽ mất mạng.
    Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ điểm này.
    Hơn nữa người của Bạch Mã bang nhất định sẽ suy đoán: Lý Lạc Hương chỉ là một cô nương bình thường sao có thể khiến cho một cao thủ liều mạng vì nàng? Lý trang không có khả năng, vậy thì chỉ có đệ nhất cao thủ "Đằng Thanh Sơn" trong truyền thuyết của Đằng gia trang.
    Hơn nữa trong thiên quân vạn mã, nhiều người như vậy đều tập trung nhìn vào Đằng Thanh Sơn. Không ít đạo tặc đã từng đi qua Đằng gia trang, cũng đã gặp qua hắn, với dung mạo biến hóa không nhiều lắm, hắn sẽ rất dễ dàng bị nhận ra.
    Đến lúc đó...
    Tai nạn sẽ rơi xuống đầu Đằng gia trang.
    Vì một nữ nhân cho đến bây giờ cũng chưa gặp qua mà khiến cho cả Đằng gia trang rơi vào nguy cơ, Đằng Thanh Sơn sẽ không làm. Cho dù có đi, hắn cũng không nắm chắc sẽ cứu được. Kỳ thực một điểm quan trọng nhất chính là... hắn căn bản không nhận ra Lý Lạc Hương. Cho dù có đi, hắn cũng không biết nàng là ai trong số nhiều nữ nhân bị bắt làm tù binh như vậy.
    Kỳ thực luận về mức độ thống khổ, những nữ nhân khác chết đi cũng bất hạnh không kém gì nàng. Chẳng lẽ tất cả những người bất hạnh hắn đều phải đi cứu?
    Trong thiên hạ này có rất nhiều nữ nhân chịu khổ bị cường đạo thổ phỉ bắt đi. Đằng Thanh Sơn cũng không có lòng hư vinh cao cả muốn cứu tất cả những người chịu khổ trong thiên hạ. Điều này chính là do thế đạo quyết định, sức người không thể thay đổi được.
    "Tại thời loạn thế này, ta chỉ có thể nỗ lực bảo vệ tộc nhân của mình mà thôi!" Đằng Thanh Sơn thầm nói.
    ......
    Đám đạo tặc của Thiết Sơn bang và Bạch Mã bang đang điên cuồng chém giết nhau. Người của Bạch Mã bang trên cánh tay đều có quấn vải trắng. Còn người của Thiết Sơn bang thì trên cánh tay đều quấn vải đỏ. Dù sao trong loạn chiến thiên quân vạn mã, căn bản không thể phân rõ đối thủ là ai, chỉ có thể nhìn vào mảnh vải trên tay.
    Trong mắt người của Thiết Sơn bang, những kẻ nào quấn vải trắng tất cả đều giết, những kẻ nào không quấn vải cũng đồng dạng giết sạch.
    Chỉ quan tâm đến giết!
    "Sưu!"
    Đằng Thanh Sơn lẻn vào bên trong sơn trại của Thiết Sơn bang, tháo mảnh vải đỏ trên cánh tay một thi thể đạo tặc Thiết Sơn bang, buộc vào cánh tay của mình. Hắn ngẩng đầu nhìn về một mảnh loạn chiến phía trước: "Ngàn vạn người chém giết, trong trường hỗn loạn này, nếu như ta bí mật giết chết Hồng tứ gia và thiếu đương gia kia, ai có thể biết được?"
    Sát khí kìm nén đã lâu, cuối cùng cũng bùng phát.
    - Hắn là kẻ giả dạng!
    Một tiếng quát chói tai từ phía sau vang lên. Một gã đạo tặc Thiết Sơn bang cầm khảm đao trong tay tận mắt nhìn thấy Đằng Thanh Sơn ngụy trang thành huynh đệ của mình.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu lại liếc mắt nhìn tên đạo tặc này, ánh mắt phát lạnh, thân hình của hắn chợt nhoáng lên.
    "Phập!" Tay phải của Đằng Thanh Sơn như tia chớp quét qua cổ họng của tên đạo tặc kia. Cả cổ họng đứt hơn phân nửa, máu tươi ồ ạt phun ra. Tên đạo tặc kia trợn mắt thật lớn, sau đó lập tức ngã xuống. Đằng Thanh Sơn liền cầm lấy khảm đao trong tay tên đạo tặc này. Dù sao cao thủ sử dụng trường thương tại Nghi thành cũng không nhiều, có thể sẽ khiến cho thân phận bại lộ, cho nên hắn không dùng Luân Hồi thương.
    Cầm lấy thanh khảm đao này, Đằng Thanh Sơn nhanh chóng tiến lên, đến gần một khu vực chiến đấu kích liệt tại tiền phương.
    ......
    Phía trên Đạp Tuyết bảo mã, một lão giả tóc bạc toàn thân mặc khôi giáp nhìn về phía xa xa, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười:
    - Vương gia tam huynh đệ kia cho dù có cẩn thận đề phòng, cũng không thể thoát khỏi chiêu này của lão phu. Ha ha...
    - Sư phụ!
    Một nam tử cao lớn mặc khôi giáp cưỡi Xích Hỏa mã bên cạnh cười nói:
    - Tại Nghi thành, sư phụ lão nhân gia đã kinh doanh mấy chục năm. Thiết Sơn bang điên cuồng khuếch trương thế lực, chúng ta an bài một số gian tế trà trộn vào vào... Hừ, cho dù bọn chúng có cẩn thận đề phòng cũng không thể nào thoát được.
    Có gian tế nội ứng ngoại hợp, phá cổng sơn trại cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
    - Chấn Kiệt!
    Vị lão giả tóc bạc mở miệng nói.
    - Cha!
    Một hán tử cũng cưỡi trên Đạp Tuyết bảo mã bên cạnh liền đáp lời.
    - Vương gia tam huynh đệ này tung hoành thiên hạ, thủ đoạn hung tàn. Con còn quá ít kinh nghiệm giao đấu với cao thủ võ lâm. Hôm nay con hãy tọa trấn ở hậu quân, phòng ngừa có người không chiến mà chạy. Vương Hòa! Ngươi hãy thay sư đệ thống lĩnh Bạch Mã doanh, đến lúc đó trợ giúp lão phu, một lần giết chết Vương gia tam huynh đệ kia!
    Hồng tứ gia thản nhiên dặn dò.
    - Vâng thưa sư phụ!
    Nam tử cưỡi Xích Hỏa mã kia liền đáp.
    - Cha, người cũng phải cẩn thận!
    Hồng Chấn Kiệt có chút lo lắng.
    - Yên tâm! Cha của con tại Bạch Mã hồ, khổ tâm nghiên cứu "Lãnh Nguyệt đao quyết" mấy chục năm, đao pháp đã tiến thêm một tầng. Ta không sơ suất, Vương gia tam huynh đệ đừng mơ tưởng có thể thắng được ta. Vương Hòa! Nhân mã Bạch Mã doanh của ngươi không cần quan tâm gì khác, trước tiên hãy theo ta giết chết Vương gia tam huynh đệ kia, đến lúc đó Thiết Sơn bang sẽ tự bại!
    ......
    Đằng Thanh Sơn trốn tại một gian lầu các trong sơn trại, nhìn về phía xa xa.
    "Ta ngụy trang thành người của Thiết Sơn bang, một khi xông vào trận doanh của Bạch Mã bang, chỉ có cách chém giết không ngừng, thật sự là phiền phức." Khảm mã đao trên tay phải Đằng Thanh Sơn nhuốm đầy máu tươi. Vừa rồi hắn một đường đã giết chết chục người của Bạch Mã bang, sau đó trốn vào gian lầu các này.
    Thỉnh thoảng có người của Bạch Mã bang xông vào, Đằng Thanh Sơn mới có thể tặng cho kẻ đó một đao.
    "Hiện tại quan trọng nhất chính là tìm được Hồng tứ gia kia và con của hắn. Có điều hai người này ta đều chưa từng gặp qua!" Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
    Hồng tứ gia là đại đương gia của Bạch Mã bang tại Nghi thành, là nhân vật trong truyền thuyết, số người đã gặp qua y rất ít.
    Còn "Hồng Chấn Kiệt" con của y, nhiều người chỉ biết là Bạch Mã bang có một thiếu đương gia thống lĩnh "Bạch Mã doanh" tinh anh nhất của Bạch Mã bang, còn về tên của vị đương gia này rất nhiều người đều không biết, đừng nói là tướng mạo của hắn.
    Bạch Mã bang bình thường thu tiền hàng năm đều là do thủ hạ đi làm, thỉnh thoảng nhị đương gia và tam đương gia cũng sẽ đi. Dù sao tại Bạch Mã bang, địa vị cao nhất chính là đại đương gia, thứ hai là thiếu đương gia, sau đó mới đến nhị đương gia, tam đương gia.
    "Hiện tại cứ tập trung vào Vương gia tam huynh đệ kia, đến lúc đó, Hồng tứ gia kia nhất định sẽ xuất hiện. Tuổi tác của Hồng tứ gia hẳn là rất lớn, đao lại rất mạnh mẽ, chỉ cần hai điểm này là có thể phán đoán được hắn là kẻ nào. Về phần thiếu đương gia kia, có thể được xưng là đệ nhị cao thủ của Bạch Mã bang, đao pháp hẳn là cũng rất lợi hại." Đằng Thanh Sơn cẩn thận nhìn chăm chú vào Vương gia tam huynh đệ phía xa xa.
    ......
    - Ha ha! Hồng lão nhi! Ngươi con mẹ nó chỉ biết dùng âm mưu thủ đoạn, có bản lĩnh thì hãy ra đấu với ba huynh đệ chúng ta vài hiệp!
    Chỉ thấy một tráng hán đầu trọc giống như ma thần, cầm một đôi Xích Đồng chùy điên cuồng huy vũ. Những đạo tặc Bạch Mã bang phía trước không phải bị đập nát đầu thì cũng bị đập nát thân thể.
    Lão đại Vương Thiết Sơn trong số Vương gia tam huynh đệ trong tay cầm một thanh Khai Sơn đao, không một ai có thể ngăn cản được.
    Lão nhị Vương Thiết Phong trong tay cầm một đôi Xích Đồng chùy, mỗi chùy đều lấy đi mạng người.
    Lão tam Vương Thiết Hải, một cây tinh thiết trường thương trong tay tựa như giao long bay múa.
    Ba huynh đệ thống lĩnh tinh anh của Thiết Sơn bang một đường chém giết, thế như chẻ tre, như bẻ gãy cành khô đánh thẳng vào. Rất nhiều đạo tặc của Bạch Mã bang bị giết, nhất thời Thiết Sơn bang sĩ khí đại tăng.
    - Ha ha! Tam đệ! Đệ đừng gọi nữa! Hồng lão nhi này trốn ở Bạch Mã hồ mấy chục năm, đã sớm trở thành con rùa rụt cổ rồi.
    Tráng hán đầu trọc cầm trong tay Khai Sơn đao vừa cười vừa nói. Dưới đao huy vũ, những tên mã tặc của Bạch Mã bang từ phía trước xông đến, cả người lẫn ngựa đều trực tiếp bị một đao chém thành hai nửa. Đạo tặc của Bạch Mã bang sợ đến vỡ mật.
    Vương gia tam huynh đệ tất cả đều có thân hình cường tráng, đều để đầu trọc, dung mạo cũng cực kỳ giống nhau.
    - Ba tên tiểu nhi của Vương gia! Các ngươi không phải là muốn tìm lão phu sao?
    Một giọng nói sang sảng vang lên trong thiên địa, hầu như tất cả mọi người trên chiến trường đều nghe được. Chỉ thấy một lão giả tóc bạc toàn thân mặc giáp, đầu đội mũ giáp cầm trong tay một thanh trường đao phát ra ánh sáng lạnh, đạp lên đầu không ít đạo tặc, từ phía trên trực tiếp bay đến.
    Nhất thời đạo tặc của Bạch Mã bang đồng thanh reo hò.
    "Nội kình thật mạnh!" Vương gia tam huynh đệ sắc mặt khẽ biến đổi.
    ......
    Bên trong lầu các.
    Cặp mắt của Đằng Thanh Sơn đột nhiên sáng lên, nhìn chằm chằm vào lão giả đang thi triển khinh công:"Hồng tứ gia!"
    ......
    Hồng tứ gia cầm một thanh trường đao trong tay, thân hình như ảo ảnh, liên tục đạp lên đầu hơn mười người, bay qua khoảng cách hơn trăm trượng.
    - Ha ha! Chịu chết đi!
    Một tiếng cười lớn cuồng ngạo vang lên.
    Chỉ thấy Lãnh Nguyệt đao trong tay Hồng tứ gia trong nháy mắt hóa thành hơn mười đạo đao ảnh, đồng thời bao trùm về hướng Vương gia tam huynh đệ. Vương gia tam huynh đệ hoảng hốt, đều cầm trứ binh khí liên tục ngăn cản những đao ảnh này.
    Lão đại "Vương Thiết Sơn" thực lực cực mạnh, còn hai quả Xích Đồng chùy của lão nhị "Vương Thiết Phong" thì có thể bảo hộ trong phạm vi lớn, cho nên cũng không thụ thương.
    Chỉ có lão tam "Vương Thiết Hải" là tại phần ngực và bụng xuất hiện một vết chém lớn.
    Chỉ một lần giao thủ, Hồng tứ gia đã đả thương một người trong số ba huynh đệ.
    - Các ngươi ai cũng đừng mong sống sót!
    Hồng tứ gia cầm đao hạ xuống đất, trong mắt ẩn chứa sự cuồng ngạo.
    ......
    "Cao thủ!" Trong lầu các, sắc mặt của Đằng Thanh Sơn khẽ biến đổi: "Hồng tứ gia này trong nháy mắt có thể xuất đao mười tám lần, làm sao lại nhanh như vậy? Mỗi một đao ảnh đều là thực chất, không phải là hư ảnh." Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ, cho dù dựa vào lực lượng cơ nhục của hắn, trong nháy mắt đồng thời thi triển, có lẽ cũng chỉ thi triển được tám chín đạo đao ảnh mà thôi.
    Luận về tốc độ hắn không thể sánh bằng Hồng tứ gia này, nhưng thân thể của Hồng tứ gia tuyệt đối cũng không sánh được với hắn.
    "Đây là uy lực của đao pháp bí tịch?" Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ.
    Trên Cửu châu đại địa này, trong vô số năm qua, vô số cao thủ đời này đến đời khác đã sáng tạo ra những bản bí tịch bất phàm. Bản bí tịch "Thiên Nhai Hành" mà Đằng Thanh Sơn tu luyện, thân pháp dựa vào nội kình thi triển, so với tốc độ cực hạn dựa vào thân thể còn nhanh hơn rất nhiều.
    Khinh công có bí tịch, vậy đao pháp, kiếm pháp, thương pháp đương nhiên cũng có bí tịch.
    Tuyệt đối không thể khinh thường bí tịch.
    "Đao pháp quả thật không tệ, có điều thương pháp của ta cũng là từ "Ngũ Hành quyền", ngàn năm tinh túy của nội gia quyền diễn hóa mà ra. Nếu như chỉ tùy tiện ngăn cản, giết hắn cũng là chuyện dễ dàng." Dù sao Đằng Thanh Sơn tinh thông cũng là thương pháp: "Đó là... đều cưỡi Thanh Tông mã, đều mặc áo giáp, là Bạch Mã doanh trong truyền thuyết?"
    ......
    Hồng tứ gia đao pháp lăng lệ, nhưng Vương gia tam huynh đệ liên thủ hỗ trợ, không hề rơi vào thế hạ phong. Đặc biệt là Khai Sơn đao của lão đại "Vương Thiết Sơn" còn để lại trên người Hồng tứ gia những vết chém.
    "Đông!" "Đông!"...
    Mặt đất bỗng nhiên rung chuyển mạnh.
    "Không hay!" Vương gia tam huynh đệ sắc mặt đại biến. Chỉ thấy nhân mã của Bạch Mã bang tránh ra một con đường, một đội ngũ kỵ binh tinh anh, tất cả người ngựa đều mặc khải giáp xông thẳng vào. tên kỵ binh dẫn đầu cầm một thanh đao tương tự Hồng tứ gia, đao pháp cũng đồng dạng lăng lệ. Đội ngũ kỵ binh tinh anh này bắt đầu chém giết, không người nào có thể ngăn cản được.
    Khải giáp bảo hộ nghiêm mật, đặc biệt khi bắt đầu trùng kích, đạo tặc Thiết Sơn bang dễ dàng bị hất bay ra, rất nhiều đạo tặc bị giết chết.
    Mà những đạo tặc này muốn giết đối phương, lại căn bản không thể phá được khải giáp.
    Đội ngũ kỵ binh tinh anh hai trăm người này phảng phất như một dòng lũ cương thiết tràn về phía Vương gia tam huynh đệ.
    ......
    Trên lầu các, Đằng Thanh Sơn quan sát được, mặc dù khải giáp của ngựa bảo hộ nghiêm mật, nhưng vẫn còn lộ ra màu lông.
    "Đạo nhân mã này đều mặc khải giáp, ngựa cũng là Thanh Tông mã, đúng là Bạch Mã doanh. Tên dẫn đầu kia lại cưỡi Xích Hỏa mã, nhất định là thủ lĩnh của Bạch Mã doanh. Hơn nữa đao pháp của hắn và Hồng tứ gia cũng giống như nhau, chắc hẳn là tên thiếu đương gia kia." Ánh mắt của Đằng Thanh Sơn trở nên lạnh lẽo, nhặt lên một hòn đá.
    ......
    Bạch Mã doanh này tuyệt đối là một đội ngũ tinh anh, trùng kích thẳng vào, quả thật đáng sợ.
    Bọn họ căn bản không sợ tên, không sợ đối phương chém giết, bởi vì có khải giáp dày nặng bảo hộ bọn họ.
    Chỉ có việc xông thẳng vào!
    - Nhị đệ! Tam đệ! Tránh đi!
    Vương Thiết Sơn sắc mặt đại biến, vội quát lên.
    Đối mặt với dòng lũ cương thiết như vậy, Vương gia tam huynh đệ dù sao cũng chỉ là thân xác con người, đành phải lựa chọn né tránh.
    Nhân mã của Bạch Mã doanh giống như một trận gió tràn đến, vô số trường thương thương ảnh đâm về phía Vương gia tam huynh đệ. Muốn giữ mạng trong thiên quân vạn mã... là rất khó khắn, chí ít Vương gia tam huynh đệ cũng làm không được.
    "Phập!" "Phập!"
    Lão tam "Vương Thiết Hải" vốn đã thụ thương không tránh được, liên tục bị vài đạo trường thương đâm thủng thân thể, cả người bị đâm như cái rỗ, sau đó bị hất bay đi.
    - Tam đệ!
    Hai huynh đệ Vương Thiết Sơn và Vương Thiết Phong đang bỏ chạy sắc mặt đại biến.
    - Ha ha! các ngươi không thoát được đâu!
    Tiếng cười lớn từ trong miệng tên thủ lĩnh Bạch Mã doanh vang lên. Chỉ thấy y cưỡi Xích Hỏa mã, thống lĩnh kỵ binh dưới trướng điên cuồng lao về hướng hai người Vương Thiết Sơn và Vương Thiết Phong.
    Đúng lúc này...
    "Hưu!"
    Phảng phất như một đạo lưu tinh, từ trong đám người Thiết Sơn bang bay đến, lướt qua khoảng không.
    "Phập!" Đạo lưu quang này bắn vào trước ngực tên thủ lĩnh Bạch Mã doanh, dễ dàng xuyên qua khải giáp. Tên thủ lĩnh này cặp mắt mở lớn, sau đó từ trên ngựa rớt xuống. Những kỵ binh phía sau lập tức kéo dây cương, trở nên hỗn loạn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 68: Khả phạ đích thạch tử (Cục đá đáng sợ)
    Người dịch: humanity
    - Lộc cộc … lộc cộc.
    Rất nhiều mã tặc Bạch Mã Doanh ghìm cương lại, sợ đạp nhầm thi thể của thủ lĩnh.
    Một bóng ảo ảnh như chớp xuyên qua đám kỵ binh này, bay đến bên cạnh thi thể, chính là Hồng Tứ gia vẻ mặt khó coi. Hồng Tứ gia vừa vuốt ve cổ của ái đồ, cẩn thận xem xét lổ thủng ở lưng áo giáp của ái đồ, trong lòng ngầm thất kinh: "Ám khí nào đây? Không ngờ đủ sức xuyên qua hai tầng áo giáp sau lưng và trước ngực."
    Ngửng đầu, Hồng Tứ gia nhìn chăm chú hai huynh đệ Vương gia xa xa, ánh mắt như độc xà:
    - Không ngờ ba huynh đệ Vương gia lại cũng có trợ thủ.
    Sử dụng ám khí thật khó luyện được.
    Muốn trở thành một cao thủ, lực cổ tay phải đủ cũng như phương pháp sử dụng nội kình phải đặc biệt.
    - Các huynh đệ, vây chặt giết hết đi.
    Hồng Tứ gia giọng giận dữ nói:
    - Hai huynh đệ Vương Gia này, hôm nay không một người nào được thoát thân.
    Đang nói, Hồng Tứ gia đã nắm thanh trường đao múa lên, hóa thành một luồng bóng đao phóng thẳng đến hai huynh đệ Vương gia.
    - Giết!!!
    Kỵ binh Bạch Mã Doanh lại phóng ngựa theo vội vã kéo dài dọc theo con đường trong sơn trại. Phải biết đây là hang ổ của Thiết Sơn bang, đủ để cho vài ngàn người tập trung, hơn nữa còn có một số nhân mã lớn thường xuyên thao luyện, cũng như mã trường cho ngựa phi nước đại. Mỗi chiều cũng cỡ vài dặm.
    - Ha ha ha, Hồng lão nhi, nhưng ngươi cũng phải cẩn thận với ám khí của huynh đệ ta.
    Vương Thiết Sơn đang bỏ chạy chợt động tâm cơ, cao giọng cười nói.
    Hồng Tứ gia vẻ mặt âm trầm lạnh lẽo, căn bản không đáp lại, truy đuổi theo rất nhanh.
    Đúng lúc này, không ít kỵ binh Bạch Mã Doanh đang phóng vội vã đã đến mặt trước, từng người từng người lập tức nhảy xuống ngựa, bọn chúng thân mang giáp trụ đang từ bốn phương tám hương vây chặt lấy hai huynh đệ Vương gia.
    - Đại ca, tình huống không ổn.
    Nhị đương gia Vương Thiết Phong nóng nảy nói.
    - Cứ việc giết!
    Vương Thiết Sơn liếm môi, ánh mắt lóe lên vẻ hung bạo như lang sói.
    - Có cao thủ ngầm giúp chúng ta, hôm nay chúng ta có chết trong tay Hồng lão nhi hay không còn chưa chắc chắn.
    Vương Thiết Phong nghĩ đến ám khí vừa rồi, trong lòng cũng dậy lên niềm tin.
    . . . . . .
    Trong lầu gác, Đằng Thanh Sơn ở cách xa vòng vây hai huynh đệ Vương gia. Còn những nhân mã khác của Bạch Mã Bang từ khắp nơi đến cướp giết người Thiết Sơn Bang, khiến cho bang chúng của Thiết Sơn Bang căn bản không cách nào hỗ trợ hai huynh đệ Vương gia.
    - Hồng Tứ gia thật là cảnh giác, trong khi đuổi theo hai huynh đệ Vương gia, không có chút nào lơ là thiếu cảnh giác.
    Đằng Thanh Sơn liếc nhìn liền thấy tốc độ của Hồng Tứ gia rõ ràng đã chậm hơn lúc bắt đầu không ít, ánh mắt cũng đôi khi nhìn về hướng này, bởi vì ám khí vừa rồi chính là phát ra từ đây.
    Nhưng ám khí quá nhanh, không ai biết được thật ra xuất phát từ nơi nào.
    - Lão già kia… ngươi đừng gấp, đợi một lúc sẽ tiễn ngươi lên đường.
    Đằng Thanh Sơn âm thầm rời khỏi gian lầu đó.
    Do mấy người Hồng Tứ gia đã chạy đến các góc khuất của các phòng ốc, Đằng Thanh Sơn nếu ở lại trong lầu gác sẽ không tìm được cơ hội.
    Còn về phần Hồng Tứ gia, Đằng Thanh Sơn rất có lòng tin, với thời thế lúc trước, Đằng Thanh Sơn toàn lực ném phi đao ra, uy lực còn mạnh hơn so với đạn bắn. Ném đá thì yếu hơn một chút, nhưng cũng gần như đạn. Nếu như nói thời trước ném ra một viên đá cũng như một viên đạn súng ngắn, thì giống thời nay viên đá ném ra hệt ngang với sức của đạn xuyên áo giáp.
    Ngay cả thép tấm cũng dễ dàng bắn thủng.
    Khi nhanh đến mức tận cùng, ngay cả lá xanh cũng có thể giết người, nói chi đến viên đá.
    Trong phần lớn các phòng ốc của ngõ hẻm nhỏ, một trận chém giết tanh máu đang được tiến hành.
    - Ha ha ha. Chết cho ta.
    Vương Thiết Phong gầm lên, một đôi chùy đồng có xích múa lên điên cuồng, một hảo hán Bạch Mã Doanh vừa thích mũi lê đến Vương Thiết Phong, liền bị chùy đồng của Vương Thiết Phong thoát tay đập thẳng vào trên đầu của hảo hán đó. Cho dù trên đầu có đội mũ giáp bảo vệ, cũng bị nứt toác, máu tươi chảy ra, chết ngay tại chỗ.
    Một đôi chùy đồng có xích của Vương Thiết Phong bảo vệ quanh thân thật hoàn hảo.
    So với Vương Thiết Phong, Vương Thiết Sơn còn đáng sợ hơn.
    Tay cầm một thanh Khai Sơn đao, múa lên liền phảng phất như một quả cầu đao to lớn, một đao được truyền nội kình vào trong có thể dễ dàng xuyên thủng áo giáp mã tặc rẻ thành hai mảnh.
    - Các ngươi không còn chỗ trốn được!
    m thanh lạnh lùng vang lên, Hồng Tứ gia vẻ mặt âm trầm lạnh lẽo phốc thẳng đến, trường đao trong tay chớp mắt đã hóa thành chín bóng đao, cùng lúc chém thẳng đến Vương Thiết Phong.
    - Keng … keng …keng.
    Một đôi chùy đồng có xích được Vương Thiết Phong múa lên đến mức gió cũng không xuyên qua được, đồng thời cũng quát lên tàn bạo:
    - Thập Bát Oanh Sơn Chùy.
    Bóng chùy bay lượn, liên tiếp chạm vào trường đao, nội kình mạnh mẽ bạo liệt phun ra, tường phòng ốc chung quanh đều xuất hiện không ít lỗ thủng và vết chém.
    Bóng đao quỷ dị đó biến đổi, bay theo một đường đi quỷ dị, vẽ thẳng về phía cổ họng của Vương Thiết Phong, khiến Vương Thiết Phong vẻ mặt biến hẳn.
    - Keng!
    Đột nhiên một thanh Khai Sơn đao xuất hiện, ngăn cản được một đao trí mệnh đó. Chính là đại ca Vương Thiết Sơn ra tay cứu giúp. Vương Thiết Phong liền quát lên một tiếng tàn bạo, một chùy đồng có xích thoát khỏi tay, bắn thẳng đến Hồng Tứ gia trước mặt. Hồng Tứ gia nhanh chóng thu đao xoay người, dễ dàng né được một chùy này.
    - Nhị đệ, nhảy lên mái nhà.
    Vương Thiết Sơn vội vàng hô lớn.
    Vừa nói, Vương Thiết Sơn, Vương Thiết Phong hai người lập tức nhảy lên nóc nhà.
    - Ồ?
    Hồng Tứ gia vẻ mặt trầm hẳn.
    - Lên mái nhà, cao thủ ngầm phóng ám khí đó rất dễ dàng nhìn được ta, đến lúc đó thì nguy hiểm rồi.
    Tuy trong lòng tranh đấu một lúc, nhưng tự tin ở thực lực của bản thân, cùng với ước muốn giết chết hai huynh đệ Vương gia, Hồng Tứ gia chần chừ một chút, cũng vội nhảy lên nóc nhà ngay.
    Mái nhà không rắn chắc lắm, bất quá ba người đều là cao thủ nội kình, vận nội kình lên rồi, cả thân người nhẹ như chim yến.
    - Vèo!
    - Vèo!
    Phần lớn nhân mã Bạch Mã Doanh từ bên dưới dùng trường thương đâm tới hai anh em Vương gia trên nóc nhà khiến cả hai kinh hiểm né tránh
    - Đại ca, chúng ta ở trên nóc nhà, nên đám người Bạch Mã Bang thấy rõ chúng ta, nguy hiểm lắm.
    Vương Thiết Phong vội vàng nói, đồng thời hất đi một mũi tên bắn thẳng vào mình. Lúc này, chung quanh Bạch Mã Bang tụ tập càng lúc càng đông người.
    - Trên đây, cao thủ ám khí đó mới có thể thấy được Hồng lão nhi, hơn nữa còn giết được lão.
    Vương Thiết Sơn cũng quát nhỏ.
    - Hiện tại cho dù thế nào, chúng ta chỉ cần nhắm hướng Tây Bắc xông ra, đến được Đại Duyên sơn là tốt nhất!
    Vương Thiết Phong và Vương Thiết Sơn hai người đều mặc áo giáp, nhưng loại áo giáp này chỉ có tác dụng với tên thông thường.
    Nhưng khó ngăn cản được lực đâm mạnh mẽ của trường thương.
    Hai trăm kỵ binh của Bạch Mã Doanh cùng với chiến mã xông đến, sức mạnh mũi thương hoàn toàn có thể đâm xuyên được sắt thép. Nếu như không có chiến mã, với sức mạnh của chiến sĩ Bạch Mã Doanh, sức mạnh mũi thương đâm tới cũng không thể khinh thường được.
    - Đại ca, lão tặc đó đã đuổi tới rồi.
    Vương Thiết Phong vội vàng lên tiếng.
    - Hô!
    Một bóng người cực nhanh, phảng phất như một thác nước phóng thẳng đến Vương Thiết Phong. Vương Thiết Phong quát lớn một tiếng, rồi dùng chùy đồng có xích ném tới. Đúng vào lúc đó, Hồng Tứ gia ánh mắt lạnh lại, vẻ mặt đỏ lên rừng rực, trường đao trong tay trầm xuống mãnh liệt thoát qua khỏi quả chùy. Đồng thời, tốc độ của trường đao lập tức tăng vọt đến mức đáng sợ.
    Hô!
    Chỉ cảm thấy một cơn gió lạnh thổi qua, Vương Thiết Phong liền kinh ngạc đứng lại, chỗ eo bụng áo giáp đã xuất hiện một đường rách, máu tươi ồ ạt thấm ra.
    Hai quả chùy đồng có xích rơi sầm xuống, phá vỡ nóc phòng, tiếp tục rơi xuống.
    - Nhị đệ!
    Vương Thiết Sơn vẻ mặt biến hẳn.
    Vương Thiết Phong rơi từ trên nóc phòng xuống phía dưới, thân thể bị đứt đôi, máu tươi vương đỏ mặt đất.
    - Vương Thiết Sơn, chỉ còn lại một mình ngươi rồi.
    Hồng Tứ gia vẻ mặt đỏ hồng từ từ khôi phục lại bình thường, đồng thời cười lạnh nhìn Vương Thiết Sơn.
    - Ngươi cũng đi đến hoàng tuyền để bầu bạn với hai huynh đệ của mình đi.
    Đến mức này, Hồng Tứ gia đã có tự tin hoàn toàn, một đối một, lão thắng chắc chắn.
    - Chiu!
    Tiếng kêu sắc bén đáng sợ vang lên!
    Hệt như một ngôi sao băng, nhanh chóng xuyên qua cự ly vài chục trượng!
    - Nhanh quá.
    Hồng Tứ gia chính là một lão giang hồ, từ trước đến giờ chưa từng bỏ quên cảnh giác đối với cao thủ ám khí, vẻ mặt biến hẳn, trở nên đỏ hồng lần nữa, trường đao trong tay quét lên một luồng ảo ảnh.
    - Keng!
    Ám khí đó va chạm thẳng vào trường đao, khiến cho trường đao bị hất bắn vuột khỏi tay.
    - Sức mạnh đáng sợ thật, tốc độ đáng sợ thật.
    Hồng Tứ gia tay phải tê dại, tự mình cảm nhận uy lực của ám khí đó, cuối cùng kinh hãi la lên:
    - Cao thủ ám khí này, tuyệt đối có thể liệt vào bảng bảy mươi hai cao thủ!
    Hồng Tứ gia đạt đến mức Hậu Thiên Điên Phong Hậu, chỉ có đối diện với người được liệt vào trong bảng cao thủ "Dương Phàm", mới hoảng sợ như vậy, không cách nào vượt qua.
    May là đao của lão, cũng đã phải mất mấy vạn lượng bạc để mua nguyên liệu luyện chế thành một thanh thần binh.
    Nếu như là một loại đao thông thường hẳn đã sớm bị xuyên qua rồi.
    - A!
    Mới vừa ứng phó được với ám khí đó, Hồng Tứ gia liền cảm thấy cổ mình đau đớn kịch liệt.
    - Ta …
    Hồng Tứ gia đầu óc mê muội, nhìn thấy Vương Thiết Sơn cười hung ác trước mặt, lại nhìn thấy rất nhiêu bang chúng của Bạch Mã Bang ở chung quanh đang thất kinh, Hồng Tứ gia đột nhiên cảm thấy hít thở khó khăn, đưa tay bịt lấy yết hầu muốn hô hấp, lúc này đang có máu tươi tuôn ra ồng ộc.
    - Ta trúng đao rồi!
    Hồng Tứ gia hoảng sợ mở to mắt nhìn.
    Trong quá khứ xông pha khắp vùng Cửu Châu, Hồng Tứ gia mỗi khi nhìn thấy địch nhân trúng đao của mình thường phải đến lúc chết mới phác giác. Hồng Tứ gia thường hay đắc ý, đao của mình thật nhanh! Nhưng hôm nay… cảnh tượng hệt như vậy lại phát sinh trên người lão.
    Ngay mới rồi lúc lão phải ứng phó với ám khí trí mệnh, Vương Thiết Sơn đương nhiên nắm lấy cơ hội, một đao tàn độc xẹt qua yết hầu của lão.
    Đao này quá nhanh, đợi đến lúc cổ cảm thấy đau, Hồng Tứ gia mới biết đã trúng phải đao rồi.
    - Ngươi, ngươi …
    Hồng Tứ gia bịt chặt yết hầu, trừng mắt nhìn Vương Thiết Sơn, muốn nói điều gì đó nhưng cũng không nói được, ngã ầm xuống nóc nhà, rơi tiếp xuống mặt đất, mũ trụ rơi ra bên cạnh, máu tươi nhuộm đỏ mái tóc bạc. Lãnh chúa đất Nghi Thành đã chết như vậy!
    Hồng Tứ gia không cam lòng!
    Vương Thiết Sơn đó tuyệt đối không phải là đối thủ của lão, nếu như không phải vừa rồi lão bị ám khí đó khiến cho khiếp sợ, tập trung toàn bộ sức lực để ngăn trở ám khí, làm sao Vương Thiết Sơn có được cơ hội.
    . . . . . .
    Trong đám người Thiết Sơn bang hoảng loạn xa xa, một người đàn ông tóc tai bù xù, thân hình cực kỳ cường tráng lạnh nhạt nhìn hết cảnh này.
    - Phải về thôi.
    Hắn liếc nhìn bọn cường đạo thổ phỉ đang hoảng loạn chung quanh, rồi nhanh chóng âm thầm phóng thẳng về phía Đại Duyên Sơn, chỉ một lúc liền biến mất không thấy đâu nữa.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 69. Về nhà
    "Đại đương gia chết rồi!"
    "Đại đương gia chết rồi!"
    o0o
    Bên trong sơn trại Thiết Sơn bang đầy thi thể và người bị thương, đám bang chúng Bạch Mã bang lại loạn hết cả lên. Uy tín của Hồng tứ gia quá cao! Bạch Mã bang là do Hồng tứ gia một tay tạo dựng, mặc dù nói bang chúng Thiết Sơn bang may mắn sống sốt đã chạy trốn khắp bốn phía nhưng cái chết của Hồng tứ gia đối với Bạch Mã bang là đả kích quá lớn, đám mã tặc Bạch Mã bang tinh thần ai cũng có chút hỗn loạn.
    "Cút ngay." Đại đương gia Vương Thiết Sơn của Thiết Sơn bang điên cuồng xông về phía tây nam.
    Xoạt!
    Khai Sơn đao dọc đường trực tiếp chém giết người ngăn cản thành hai nửa, thừa dịp đang lúc hỗn loạn Vương Thiết Sơn rất nhanh liền xông vào trong Đại Duyên sơn.
    "Đám nhãi ranh Bạch Mã bang nghe đây, Vương Thiết Sơn ta sẽ còn quay trở lại! Tên đương gia khác còn sống của Bạch Mã bang hãy rửa sạch cổ chờ Vương Thiết Sơn ta tới chém đi. Nếu sợ chết hãy quay trở về giải tán Bạch Mã bang đi…Ha ha…" Tiếng cười man dại vang vọng khắp cả bầu trời sơn trại mà nhân ảnh Vương Thiết Sơn ai cũng không biết chạy đi đâu rồi.
    "Vương Thiết Sơn…Các ngươi để hắn chạy thoát?" Nam tử có sẹo hình lưỡi đao thân mặc khải giáp, cưỡi Xích Hỏa Mã quát.
    "Tam đương gia! Vương Thiết Sơn kia chạy rất nhanh, hơn nữa lúc ấy mọi người đều quan tâm tới đại đương gia…" Đám mã tặc Bạch Mã bang trả lời với giọng có chút bất đắc dĩ.
    "Cha, cha…"
    Lúc này một nhân ảnh lao nhanh tới, bỗng chốc liền quỳ bên thi thể Hồng Tứ gia, đó chính là thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt.
    "Chấn Kiệt." Nam tử mặt sẹo mở miệng nói. "Đừng khóc, đại ca đã chết rồi nhưng bây giờ quan trọng nhất chính là phải phòng bị tên Vương Thiết Sơn! Hôm nay chúng ta diệt Thiết Sơn bang, giết hai huynh đệ của hắn, hắn sẽ cùng chúng ta liều chết không thôi! Lời cay độc sau cùng của hắn con cũng nghe thấy rồi."
    Thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt đứng thẳng người dậy: "Tam thúc, con biết. Lần này chúng ta tổn thất quá lớn, cha của con, sư huynh, nhị thúc, tất cả bọn họ đều chết rồi! Lo liệu việc cũng chỉ còn sót lại con và người thôi. Sau này rất nhiều chuyện phải nhờ tam thúc rồi."
    Nam tử mặt sẹo gật đầu, thở dài: "Lần này Bạch Mã bang chúng ta tổn thất không ít nhân mã, ngay cả Bạch Mã doanh cũng chết không ít người."
    "Vâng…."
    Hồng Chấn Kiệt nhìn đưa mắt nhìn xung quanh, lần này Bạch Mã bang dẫn theo hơn sáu ngàn người tới, thực sự chết trong chiến đấu cũng chỉ hơn ngàn người nhưng thụ thương lại có rất nhiều, không ít người bị tàn phế. Đám tàn phế này tất nhiên lực chiến đấu sẽ đại giảm, sống cũng chỉ là thêm một miệng ăn mà thôi.
    "Cửa ải này Bạch Mã bang chúng ta phải gây dựng lại." Hồng Chấn Kiệt nói.
    "Vương Thiết Sơn kia mặc dù phiền phức nhưng chỉ vẹn vẻn một người, ngược lại không phải quá khó giải quyết." Nam tử mặt sẹo nhíu mày "Không ổn nhất chính là đại ca đã chết! Đại ca đối với các bang phái trong Nghi Thành lực uy hiếp rất lớn. Rất nhiều bang phái đều thuần phục với chúng ta thậm chí giao tiền cũng chính là duyên cớ từ đại ca. Nhưng đại ca hiện tại đã chết, các bang phái lớn nhở chỉ sợ sắp ngo ngoe muốn động đậy rồi."
    Hồng Chấn Kiệt nghe xong cũng có chút phiền não.
    Đại đương gia của một bang phái cường đại là phải trấn áp được người khác. Nếu không e rằng ngay cả thủ hạ cũng sẽ không tâm phục, địch nhân có lẽ cũng sẽ hạ thủ.
    "Bạch Mã bang ở Nghi Thành hơn mười năm, căn cơ vững chắc cũng không phải người khác nói động là động vào được." Hồng Chấn Kiệt hừ lạnh một tiếng, "Có điều tam thúc nói cũng không phải không có đạo lý, lần này phải thu nạp một ít bang chúng, không ổn nhất chính là lần này Bạch Mã doanh tổn thất mấy chục huynh đệ, hảo hán như Bạch Mã doanh đều là cha mất hơn mười năm bồi dưỡng ra, nay muốn bổ sung quả thực khó khăn." Hạch tâm nhất Bạch Mã bang chính là Bạch Mã doanh này.
    Lực chiến đấu của Bạch Mã doanh vượt qua cả hai ngàn mã tặc phổ thông.
    Đây cũng là nhân mã tinh anh Hồng tứ gia noi gương theo 'Hắc Giáp quân' của Quy Nguyên tông tạo dựng lên.
    "Chấn Kiệt, hiện giờ trời cũng sắp tối rồi, chúng ta có nên tạm thời ở lại đây chờ đến sáng mai xuất phát hay không?" Nam tử mặt sẹo dò hỏi.
    Ngửa mặt nhìn sắc trời u ám, Hồng Chấn Kiệt gật đầu nói: "Trước tiên xem xem có bao nhiêu huynh đệ thụ thương, bao nhiêu huynh đệ đã chết. Tất cả đều tính một lần!" Hồng Chấn Kiệt cũng cảm thấy phiền não, Hồng tứ gia cha hắn lúc còn sống thì thiếu đương gia hắn có thể thích ý hưởng thụ cuộc sống, miễn là có cha hắn.
    Nhưng Hồng tứ gia vừa chết Hồng Chấn Kiệt liền cảm thấy rằng, vị trí chúa đất ở Nghi Thành này đã không phải dễ ngồi như thế.
    o0o
    Trong Đại Duyên sơn.
    'Rắc rắc', gân cốt toàn thân Đằng Thanh Sơn phát ra thanh âm trầm thấp, cả người khôi phục lại chiều cao bản thân vốn có, thân hình cũng khôi phục nguyên dạng. Đằng Thanh Hổ ở bên mặc dù đã thấy qua một lần nhưng vẫn cảm thấy có chút khó tin y như trước.
    "Thanh Hổ." Đằng Thanh Sơn lo lắng nói, "Vừa rồi thanh âm lúc đại đương gia Thiết Sơn bang kia trốn thoát sau cùng ngươi cũng nghe thấy rồi, Vương Thiết Sơn này đúng là cùng Bạch Mã bang không chết không thôi. Nghi Thành của chúng ta có lẽ sắp đại loạn, sau này…Đằng gia trang chúng ta e rằng cũng không thể yên ổn."
    Đằng Thanh Sơn một bên cùng Đằng Thanh Hổ hành tẩu giữa núi rừng, một bên nói: "Lần này Bạch Mã bang tổn thất rất lớn, Hồng tứ gia và thiếu đương gia kia đều đã chết, ngay cả Bạch Mã doanh cũng tổn thất không ít nhân mã."
    "Tên thiếu đương gia đã chết?" Đằng Thanh Hổ mừng rơn.
    Hắn ở lưng chừng núi căn bản không thấy rõ phía dưới phát sinh chuyện gì. Chỉ nghe thấy lời lúc Vương Thiết Sơn chạy trốn vận chuyển nội kình nói ra.
    "Ừ, chết rồi." Đằng Thanh Sơn gật đầu, chính mình đích thân bắn chết, đương nhiên chắc chắn.
    "Chết thật tốt, chết thật tốt!" Đằng Thanh Hổ giọng căm hận nói.
    "Tổn thất của Thiết Sơn bang lại càng lớn hơn, hai mươi mấy mã tặc có nội kình cộng thêm ba ngàn bang chúng hạch tâm, không phải chết thì cũng là bỏ chạy rồi. Thiết Sơn bang lần này xong hết rồi! Chỉ có điều…" Đằng Thanh Sơn nhíu mày, "Bạch Mã bang tổn thất lớn như vậy, những bang phái khác ở Nghi Thành chúng ta khẳng định cũng sẽ hỗn loạn."
    Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ trong núi không ngừng đi về phía trước.
    Đằng Thanh Sơn mặc dù biết tương lai sẽ loạn lạc nhưng lại không lo lắng! Bởi vì với tự thân vũ lực của Đằng gia trang, đặc biệt sự đản sinh của một đám cao thủ nội kình, điều này khiến Đằng gia trang căn bản không sợ những bang phái bình thường.
    Mà Bạch Mã bang tổn thất lớn như vậy, tất cả tinh lực đều sẽ trút vào bang phái, có lẽ cũng sẽ không tới mấy thôn trang tìm phiền phức.
    o0o
    Bầu trời nơi nơi tối mịt, sau nửa đêm Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ hai người mới xuyên qua đại sơn đi tới bên ngoài đại môn Đằng gia trang.
    "Ai?" Tộc nhân trực gác đại môn Đằng gia trang nhìn thấy hai nhân ảnh mù mờ từ nơi xa xa, vội quát.
    "Là chúng ta, Thanh Sơn." Đằng Thanh Sơn mở miệng nói, Đại Duyên Sơn mặc dù lớn nhưng nếu chỉ bản thân Đằng Thanh Sơn thì lộ trình trăm dặm cũng chỉ mất nửa canh giờ đã đủ đi qua, dựa theo tốc độ tính toán ở kiếp trước thì đó chính là 50-60km/h, đây lại là đường núi. Đương nhiên chuyện này chỉ có loại người phi thường như Đằng Thanh Sơn mới có thể làm.
    Tốc độ Đằng Thanh Hổ cũng chậm hơn nhiều, hai người hao phí gần đủ bốn canh giờ, đến nửa đêm mới chạy tới Đằng gia trang.
    "Thanh Sơn trở về rồi à?" Chỉ thấy trên luyện võ trường lập tức có mấy người chạy tới.
    Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ từ cửa bên đi vào lập tức phát hiện ra tộc trưởng Đằng Vân Long cùng phụ mẫu Đằng Thanh Sơn, phụ mẫu Đằng Thanh Hổ.
    "Thanh Sơn, các con thực khiến ta lo sợ." Đằng Vân Long cười đi tới, "Ai ngờ rằng hai đứa tiểu tử như hai con lại chạy theo Bạch Mã bang, làm cho ta lo sợ. Tốt rồi, cuối cùng các con vẫn còn sống trở về."
    Đằng Thanh Sơn nương theo ánh đuốc bên đại môn liền có thể nhìn thấy tơ máu trong mắt ngoại công, có lẽ đám người ngoại công hôm nay trở về vẫn luôn không cách nào yên tâm! Đám người nhà cũng không yên tâm, người người không ngủ, đều chờ ở trên luyện võ trường.
    "Ngoại công."
    "Gia gia."
    Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ hai người cũng cảm giác được sự quan tâm của trưởng bối.
    "Hôm nay các con gặp không ít chuyện chứ? Đi nào, đến chỗ ta nói." Đằng Vân Long bảo "A Lan, mấy người các con trước tiên đều trở về ngủ đi. Vĩnh Phàm, hai huynh đệ các con đều đi theo ta." Lập tức, mấy người Đằng Thanh Sơn liền đi tới chỗ ở của tộc trưởng Đằng Vân Long.
    Trong gian phòng chính, sau khi đóng cửa lại trong phòng chỉ có năm người.
    Tộc trưởng Đằng Vân Long, Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vĩnh Hàng cùng Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ.
    "Kết quả thế nào?" Đằng Vân Long vừa vào liền trực tiếp dò hỏi.
    Đằng Thanh Sơn mở miệng nói: "Bạch Mã bang cùng Thiết Sơn bang tổn thất đều rất lớn, Thiết Sơn bang gần như hoàn toàn bị tiêu diệt, bang chúng phổ thông chỉ có một số ít chạy thoát, còn về cao thủ chỉ có đại đương gia Vương Thiết Sơn kia chạy thoát! Mà Bạch Mã bang…Tổn thất cũng rất lớn, Hồng tứ gia và thiếu đương gia con trai lão đều đã chết."
    "Hồng tứ gia đã chết?" Đằng Vân Long, Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Vĩnh Hàng ba người đều giật mình.
    Hồng tứ gia, ba chữ này chính là một tấm biển bằng vàng.
    Tại Nghi Thành, Hồng tứ gia chính là ông chúa tể! Có thể nói thao túng sống chết của rất nhiều người.
    "Lão tặc này không ngờ lại chết rồi? Chết thực tốt, chết thực là tốt!" Đằng Vân Long không nhịn được cười lớn, cười đến nỗi mắt cũng rơi lệ, "Ai ngờ được cả đời này của Đằng Vân Long ta cũng có thể chờ đến lúc lão tặc này chết trước."
    "Lão tặc chó má, rốt cuộc cũng chết rồi." Đằng Vĩnh Hàng cũng chửi.
    Bọn Đằng Thanh Sơn cũng có thể hiểu được oán khí của các trưởng bối, hơn mười năm qua Bạch Mã bang tự tung tự tác, lúc Đằng gia trang nhỏ yếu đã từng chịu qua sự ức hiếp quá lớn, cả thế hệ các trưởng bối, nữ nhân bị bắt đi có rất nhiều, đó có thể nói là nợ máu vô số.
    "Lão tặc kia chết như thế nào?" Đằng Vân Long hỏi đến cùng.
    "Con ở trên sườn núi không thấy rõ, Thanh Sơn ẩn náu ở trong hắn hẳn sẽ thấy rõ." Đằng Thanh Hổ nói, ba người Đằng Vân Long lập tức nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 70: Không chết?
    "Hồng tứ gia bị Vương Thiết Sơn kia một đao giết chết! Tình hình lúc ấy khá hỗn loạn, nhị đương gia Thiết Sơn bang Vương Thiết Phong lúc ấy lại bị Hồng tứ gia giết chết." Đằng Thanh Sơn mở miệng nói, mặc dù nói cái chết của Hồng tứ gia cùng với hắn có quan hệ rất lớn nhưng Đằng Thanh Sơn không hề định nói ra.
    Nói ra chỉ là ra vẻ ta đây thôi, không có tác dụng.
    "Báo ứng, quả là báo ứng!!" Đằng Vân Long không nhịn được cười lớn.
    Những người khác trong gian phòng chính đều có vẻ rất cao hứng.
    Đằng Vân Long cười: "Lão tặc kia chết thật sảng khoái lòng người. Nhưng lão vừa chết Nghi Thành này có lẽ sắp rối loạn rồi."
    "Ngoại công, con thấy tông tộc chúng ta nên chế tạo khải giáp!" Đằng Thanh Sơn trịnh trọng đề nghị "Lúc chiến đầu không có khải giáp bảo vệ rất dễ mất mạng. Nhưng có khải giáp lúc chém giết thực phải mạnh hơn nhiều." Chỉ cần nhìn vào Bạch Mã doanh thân khoác trọng giáp, một người xông lên đã có thể dễ dàng giết chết rất nhiều người.
    Khải giáp tốt thì tốt, chỉ là giá cả quá đắt!
    Chế tạo một bộ khải giáp so với đao thương phải khó hơn nhiều, một bộ nếu nguyên liệu tốt có thể bao bọc toàn thân, khải giáp chế ra tốt thấp nhất phải ngàn lượng bạch ngân, đủ ngang giá với một thớt chiến mã thượng đẳng. Nếu nói trọng giáp giản lược cũng phải hai trăm lượng bạch ngân. Đây cũng duyên cớ là vì sao thôn trang bình thường không mua nổi khải giáp.
    Vài tấm khải giáp tốt cũng khiến cho một thôn trang nghèo hết tiền.
    Về phần vài thiết giáp mỏng giản lược, tiện nghi thì tiện nghi, có thể dân quê miền núi vũ dũng, trường thương đâm chọc một cái có thể đâm thủng, thiết giáp mỏng căn bản vô dụng. Nếu muốn có thể hoàn toàn bảo hộ bắt buộc phải là trọng giáp.
    Đương nhiên lợi dụng nguyên liệu trân quý cỡ như Vạn niên hàn thiết có thể luyện chế ra khải giáp vừa nhẹ nhàng vừa tiện lợi, phong ngừa lại tốt nhưng giá cả quá cao. Dù sao một bộ khải giáp dùng nguyên liệu so với đao thương phải nhiều hơn nhiều.
    "Món đồ đó thực quý giá." Đôi mắt phụ thân Đằng Vĩnh Hàng của Đằng Thanh Hổ sáng lên nhưng vẫn chặc lưỡi nói như trước.
    "Thanh Sơn nói đúng, chúng ta nên chế tạo trọng giáp." Đằng Vân Long trước nay chưa từng hưng phấn kích động như thế, "Đằng gia trang chúng ta có thể tự mình chế tạo trọng giáp. Chỉ cần mua nguyên liệu là được! Nguyên liệu một bộ trọng giáp chúng ta tự mình chọn nguyên liệu, khoảng một trăm lượng bạc là đủ rồi. Đặt mua hai trăm kiện thì cũng chính là hai vạn lượng bạc!"
    "Hai vạn lượng!" Đằng Vĩnh Hàng có chút chấn kinh.
    "Việc này có thể làm được!" Đằng Vĩnh Phàm đứng dậy nói.
    Đằng Thanh Sơn lần trước đi tới Nghi Thành đổi lấy Tinh Văn cương đã mang trở về đủ sáu trăm lượng hoàng kim. Đằng gia trang không thiếu tiền!
    "Chỉ là chế tạo nhiều khải giáp như vậy phải hao phí thời gian rất dài!" Đằng Vĩnh Phàm tính toán.
    "Ừ, đến lúc đó tìm thêm vài tộc nhân tới trợ giúp, thứ trọng giáp này yêu cầu đối với tay nghề cũng không cao. Vĩnh Phàm, đám học đồ của ngươi cũng có thể chế tạo!" Đằng Vân Long nói, "Ngày mai chúng ta sẽ mở rộng quy mô tiệm binh khí một chút, những học đồ kia cùng nhau chế tạo, cố gắng sớm chế tạo ra hai trăm trọng giáp."
    "Ngoại công, cha, chế tạo hai trăm bộ?" Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    Đằng Vân Long cười ha ha nói: "Hảo hán lợi hại trong tộc đều được mặc!"
    Vũ lực của Đằng gia trang hiện giờ đích xác rất mạnh, từ sau khi Đằng Thanh Sơn truyền thụ 'Hổ Quyền' thì nó đã trở thành môn quyền thuật cho nam tử trong Đằng thị tông tộc tu luyện từ nhỏ, qua sáu năm tộc nhân trong cơ thể sản sinh nội kình đã vượt qua năm mươi người. Tộc nhân khác mặc dù không sinh ra nội kình nhưng nội gia quyền đích xác có hiệu quả tăng độ cường tráng, khiến khí lực đám tộc nhân cũng tăng mạnh.
    Tráng hán Đằng gia trang ngày trước, trình độ phổ biến là có thể nâng ba trăm cân.
    Mà qua sáu năm rất nhiều người đều có năng lực nâng bốn trăm cân.
    Hơn năm trăm cân đều có không ít, hoàn toàn có thể mặc trọng giáp bước đi như bay.
    "Ngoại công, cha, con thấy tộc nhân trong tộc có nội kình đã vượt qua năm mươi người, chúng ta trước tiên hẳn phải đặc chế năm mươi bộ trọng giáp. Chỗ giáp này dùng nguyên liệu tốt chút, cho tộc nhân luyện ra nội kình trong tộc sử dụng." Đằng Thanh Sơn đề nghị.
    "Ta biết!" Đằng Vân Long tán thành, dù sao sáu trăm lượng vàng kia cũng chính là sáu vạn lượng bạc.
    Đằng gia trang khi mua bán thì sắt tốt phải chế tạo lưỡi đao, vàng bạc này cũng phải tiêu tốn vào chỗ thật sự cần.
    "Thanh Sơn, Thanh Hổ." Đằng Vân Long nhìn về phía hai người. "Ta biết hai con định gia nhập Quy Nguyên tông, lần này Thanh Hổ thành thân cũng không thành. Thôi bỏ đi, sau này Thanh Hổ con còn sợ không lấy được vợ sao? Ta muốn hỏi xem các con định lúc nào gia nhập Quy Nguyên tông?"
    Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ đưa mắt nhìn nhau.
    "Ngoại công, chờ khi cục diện Nghi Thành sáng sủa một chút hẵng tính, chờ nhiều năm như vậy rồi cũng không vội một năm hay nửa năm." Đằng Thanh Sơn vẫn có chút không an tâm.
    "Đúng." Đằng Thanh Hổ cũng gật đầu.
    o0o
    Sáng sớm ngày thứ hai khi mặt trời mọc, Đằng gia trang đã bắt đầu náo nhiệt hẳn lên, Đằng Vĩnh Phàm lập tức bố trí người đi đặt nguyên liệu cần thiết, không ít thanh niên hán tử trong tộc tất cả đều dỡ tường vây quanh tiệm binh khí bắt đầu thực hiện việc mở rộng quy mô, do lập tức phải chế tạo hai trăm bộ trọng giáp nên lượng công việc này so với rèn một trăm tám mươi hai thanh Bích Hàn đao còn phải lớn hơn nhiều.
    Trong sân nhà Đằng Thanh Sơn.
    "Hít!" "Hà!"
    Tiếng hít thở trầm thấp mà đanh thép phối hợp với mỗi chiêu mỗi thức, Đằng Thanh Sơn đang luyện tập 'Hình Ý Tam Thể Thức', nhìn thì chậm chạp như đùn đẩy nhưng xuất quyền lại như sấm giật, sinh ra tiếng gió rít khiến cả sân đều nổi gió. Đằng Thanh Sơn hoàn toàn đắm chìm trong 'Hình Ý Tam Thể Thức', hai chân như bén rễ trên mặt đất.
    Hai tay luân phiên kết hợp nhanh – chậm, nặng – nhẹ.
    Luân phiên hai thái cực, Đằng Thanh Sơn miệt mài luyện tập, không ngờ cảm nhận được một cỗ ý cảnh âm dương giao luân chuyển.
    Đắm chìm trong loại ý cảnh này đủ một canh giờ, Đằng Thanh Sơn mới tạm dừng để nghỉ ngơi.
    "Đến luyện võ trường xem chút." Đằng Thanh Sơn cầm Luân Hồi thương rất nhanh liền đi tới luyện võ trường.
    o0o
    Trên luyện võ trường rất huyên náo, nào thì luyện tập thương pháp, rèn luyện khí lực, luyện tập Hổ Quyền, tỉ thí với nhau, cả luyện võ trường có chừng mấy trăm hán tử, khí thế ngất trời. Bên cạnh luyện võ trường có không ít hài tử, nữ nhân cười xem, bàn luận. Mỗi người đều có vẻ rất vui tươi.
    "Đám hán tử trong tộc liều chết vì cái gì, còn không phải vì để các tộc nhân có thể trải qua những ngày tháng yên lành sao?" Cảm nhận phần hòa thuận vui vẻ này, trong lòng Đằng Thanh Sơn rất ấm áp, những điều trước mắt chính là thứ các tộc nhân muốn bảo vệ!
    "Ca!" Một thanh âm trong vắt vang lên, Thanh Vũ thân mặc vải hoa, buộc tóc đuôi gà hưng phấn chạy tới.
    "Ở bên đó xem gì vậy? Xem bọn họ luyện Hổ Quyền à?" Đằng Thanh Sơn cười nói.
    "Bọn họ đánh đâu có giỏi như ca." Thanh Vũ ôm lấy canh tay Thanh Sơn, ngọt ngào nịnh nọt.
    "Xem muội nghịch ngợm y như một đứa con trai kìa, Tiểu Vũ, muội cũng trưởng thành sắp phải lấy chồng rồi, không chịu học chút dịu dàng, thùy mị xem sau này ai dám lấy muội." Đằng Thanh Sơn cố ý giáo huấn, Thanh Vũ lại nhăn mũi yêu kiều: "Hừ, ca...Huynh cũng không xem xem, bao nhiêu người đến nhà chúng ta làm mối, có điều… Những nam nhân đó muội một người cũng không vừa mắt. Nam nhân của muội sau này cho dù không hơn được ca thì cũng phải bằng một nửa ca."
    Đằng Thanh Sơn nghe xong không nhịn được cười.
    Ngửa mặt nhìn trời, mặt trời đã lên chính giữa.
    "Tiểu Vũ, chốc nữa sắp ăn cơm trưa rồi, chúng ta về nhà trước đi." Đằng Thanh Sơn nói, lời vừa dứt hắn cảm thấy mặt đất rung rinh.
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày nhìn về phía ngoài đại môn Đằng gia trang, chỉ thấy nơi xa kia loáng thoáng có không ít nhân mã đang phi đến, cả luyện võ trường lập tức yên tĩnh, không ít tộc nhân lập tức vồ lấy trường thương, thậm chí có không ít tộc nhân vội vàng hô: "Mã tặc tới rồi!"
    Tiếng hô hào vang vọng bầu trời Đằng gia trang, nhất thời hàng loạt tộc nhân cả thôn trang từ các nơi cầm lấy trường thương, cung tiễn chạy về phía luyện võ trường.
    "Bạch Mã doanh?" Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
    Mã tặc ngoài đại môn, bất kể là người hay là ngựa đều khoác khải giáp đông nghìn nghịt, khiến lòng người không khỏi phát run. Đằng Thanh Sơn từn thấy qua mã tặc Bạch Mã doanh đương nhiên liếc mắt nhận ra ngay, hơn một trăm tên mã tặc này chính là Bạch Mã doanh tinh anh nhất của Bạch Mã bang.
    "Mở cửa!" Tiếng quát lớn của mã tặc bên kia vang lên.
    Mở hay không mở?
    Thủ vệ Đằng gia trang cùng không ít tộc nhân đều nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn mở miệng: "Mở cửa."
    Nhất thời đại môn tông tộc ầm ầm mở ra, hơn trăm kỵ binh Bạch Mã doanh liền tiến vào luyện võ trường.
    "Bạch Mã bang cùng Thiết Sơn bang chập tối hôm qua vừa hơn thua sinh tử, Bạch Mã bang nhiều người như vậy, lại còn thương tật nên không thể trở về ngay trong đêm. Có lẽ sáng sớm mới từ Thiết Sơn bang kia xuất phát. Nói cách khác đám nhân mã Bạch Mã bang này không kịp quay trở lại Bạch Mã hồ đi thẳng đến Đằng gia trang ta." Đằng Thanh Sơn cũng phát hiện, "Hả? Không hoàn toàn là người Bạch Mã bang!"
    Vừa rồi mới chỉ nhìn sơ bộ từ xa thì hình như tất cả đều mặc khải giáp, nhưng hiện tại tới gần nhìn thì trong đám người này còn có mười hai người không mặc khải giáp.
    "Ai là tộc trưởng Đằng gia trang các ngươi?" Thủ lĩnh cầm đầu Bạch Mã doanh cưỡi trên chiến mã lạnh lùng quát. Hơn trăm cả người lẫn ngựa thân khoác khải giáp đông nghìn nghịt, khiến không khí cả luyện võ trường phảng phất như ứ đọng lại, vả lại hôm qua chém giết nên khiến cho đám mã tặc Bạch Mã doanh này còn mang theo mùi máu tanh, càng khiến lòng người phát run, không ít tộc nhân đều không dám hít thở mạnh, đám hài tử đều hoảng sợ nhìn đám mã tặc.
    "Là ta." Đằng Vân Long lúc này từ trong đám người đi ra, Đằng Thanh Sơn lập tức theo phía sau ngoại công.
    Tộc nhân đều đứng ở phía sau tộc trưởng, cầm binh khí, một khi tộc trưởng hạ lệnh, sẽ bất chấp tất cả mà chiến đấu.
    "Đằng Thanh Sơn, là ai?" Tên thủ lĩnh lại quát.
    Đằng Thanh Sơn bước lên trước một bước, song song với ngoại công, cười nói: "Ta là Đằng Thanh Sơn, vị đại nhân này hẳn là thủ lĩnh Bạch Mã doanh, không biết tới Đằng gia trang chúng ta có chuyện gì?"
    Ánh mắt lạnh lùng của tên thủ lĩnh quét qua Đằng Thanh Sơn, sau đó nhếch mép cười: "Ngươi chính là Đằng Thanh Sơn? Tương truyền người là đệ nhất hảo hản Đằng gia trang, bản lãnh của ngươi ta không biết, nhưng ít nhất… lá gan quả không nhỏ, hôm nay ta đến chỗ các ngươi có một việc đáng mừng tặng cho Đằng gia trang các ngươi."
    "Chuyện đáng mừng?" Đằng Vân Long có chút nghi hoặc.
    Một tên kỵ binh bên cạnh người tên thủ lĩnh lập tức quát: "Các ngươi đều nghe cho rõ đây, vị này là thiếu đương gia Bạch Mã bang chúng ta! Đợi vài ngày nữa còn là tân nhiệm đại đương gia của Bạch Mã bang chúng ta! Hôm nay thiếu đương gia đến chỗ các ngươi chính là tới chiêu nạp các hảo hán chân chính, tiến vào Bạch Mã doanh chúng ta!"
    Bên Đằng gia trang nhất thời huyên náo.
    Bạch Mã doanh?
    Đội ngũ tinh anh nhất trong Bạch Mã bang?
    "Thiếu đương gia? Hắn chưa chết?" Đằng Thanh Sơn đáy lòng lại chấn kinh, Đằng Vân Long bên cạnh cũng nghi hoặc liếc mắt sang Đằng Thanh Sơn.
    Đêm qua Đằng Thanh Sơn rõ ràng đã nói, thiếu đương gia đã chết rồi mà!
    "Hắn là thiếu đương gia, vậy người ta giết là ai?" Đằng Thanh Sơn liếc mắt nhìn lên trên con chiến mã, binh khí trong tay vị thiếu đương gia này cũng là lợi đao tương tự với Hồng tứ gia, "Người hôm qua ta giết cũng là thủ lĩnh Bạch Mã doanh, có cùng loại đao pháp với Hồng tứ gia mà." Mặc dù không biết người mình giết là ai, nhưng Đằng Thanh Sơn hiểu rõ…
    Mình giết không phải là thiếu đương gia, bởi vì thiếu đương gia đang ngay trước mắt mình.
    "Hễ là hán tử có thể nâng năm trăm cân, lập tức có tư cách gia nhập Bạch Mã doanh! Có một người gia nhập, tiền hàng năm giảm bớt hai thành, có hai người gia nhập, tiền hàng năm giảm bốn thành…Chỉ cần chỗ các ngươi có thể có năm người gia nhập Bạch Mã doanh! Vậy thì từ nay về sau, tiền hàng năm Đằng gia trang các ngươi sẽ được miễn!" Kỵ binh kia lớn tiếng quát.
    Nhất thời, trên luyện võ trường ồn ào tiếng bàn luận.
    Mà thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt lại cưỡi trên chiến mã, phảng phất như hoàng đế tuần sát dân chúng dưới trướng hắn vậy, liếc nhìn đám người này.
    "y?" Ánh mắt Hồng Chấn Kiệt rơi đến người một cô nương rất thanh tú phía sau Đằng Thanh Sơn, một thân áo vải hoa nhìn thì mộc mạc giản dị nhưng khuôn mặt lại phớt hồng ẩn hiện trên làn da trắng muốt, phảng phất như có thể bấm ra sữa vậy, thoạt nhìn tuổi tác không lớn, còn thắt đuôi gà tăng thêm vẻ ngây thơ. Nhưng bộ ngực nhô lên kia, vóc người mảnh khảnh đã chứng minh, cô nương mĩ lệ này sớm đã đến tuổi phát dục trưởng thành rồi.
    Đôi mắt Hồng Chấn Kiệt không khỏi sáng lên.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 71: Muốn lấy muội muội ta?
    Trên mặt Hồng Chấn Kiệt xuất hiện một tia tiếu ý, thu hồi ánh mắt từ trên người Thanh Vũ lại sau đó ánh mắt quét qua Đằng Vân Long và Đằng Thanh Sơn.
    "Gia nhập Bạch Mã doanh, vậy không phải làm mã tặc sao?" Đằng Vĩnh Tương nhíu mày thấp giọng nói.
    Đằng Vân Long trong lòng lo lắng nhìn về phía Đằng Thanh Sơn: "Thanh Sơn, con nói phải làm sao?"
    "Bạch Mã doanh này không phải tốt như vậy thì tống cổ đi." Đằng Thanh Sơn suy tư trả lời.
    Ngay lúc tộc nhân Đằng gia trang sôi nổi bàn luận.
    "Rất nhiều người nằm mơ đều muốn vào Bạch Mã doanh. Cơ hội này đúng là khó gặp." Kỵ binh bên cạnh người Hồng Chấn Kiệt chỉ về phía mười hai tráng hán không có khải giáp. "Các ngươi xem xem, mười hai vị huynh đệ này chính là vừa mới từ năm thôn trang tuyển chọn ra! Mỗi một thôn trang đều đã có người gia nhập Bạch Mã doanh. Đằng gia trang các ngươi sẽ không ngoại lệ đâu!"
    Ý tứ uy hiếp trong những lời này bọn Đằng Thanh Sơn đương nhiên nghe ra.
    "Thiếu đương gia!" Đằng Vân Long chắp tay, lớn tiếng nói: "Hán tử Đằng gia môn chúng tôi không nỡ rời khỏi Đằng gia trang, rời khỏi tông tộc."
    "Câm miệng!" Kỵ binh lên tiếng kia tức giận quát mắng. Chiến mã đột nhiên tiến lên vài bước. Trường thương trong tay hắn lập tức đâm xuống.
    "Phốc!"
    Đằng Thanh Sơn một tay tóm lấy cán thương, ngẩng đầu liếc tên kỵ binh: "Vị huynh đệ Bạch Mã doanh này, còn chưa nói đến chuyện Đằng gia trang chúng ta hôm nay có người gia nhập Bạch Mã doanh hay không, chỉ riêng việc ngoại công ta là tộc trưởng tông tộc Đằng thị chúng ta, không phải các ngươi có thể đánh có thể giết được. Ngươi hôm nay dám động vào tộc trưởng chúng ta, Đằng thị tông chúng ta sẽ khiến các ngươi không qua nổi cửa này!"
    "Dám đánh gia gia ta. Đi tìm chết!" Đằng Vĩnh Hổ cũng gào thét.
    "Thực cho rằng Đằng gia trang chúng ta dễ ức hiếp sao!"
    "Lão tử chém chết ngươi!"
    Đám nam nhân Đằng gia trang người người cầm vũ khí. Trong đôi mắt lấp lóe hung quang. Dang vẻ không thèm nhiều lời lập tức động thủ.
    "Ngươi…" Kỵ binh kia hung hăng liên tục kéo vài lần nhưng trường thương ở trong tay Thanh Sơn lại không chút động đậy. Đột nhiên Đằng Thanh Sơn buông tay, tên kỵ binh kia cả người không tự chủ loáng một cái lùi về sau. Suýt nữa ngã xuống ngựa, vội vàng nắm lấy dây cương thì lúc này mới ngồi vững, trông rất chật vật.
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nhìn hắn.
    Thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt nhìn thấy cảnh này trong lòng thất kinh: "Tên Đằng Thanh Sơn quả nhiên danh bất hư truyền, A Nghiêm tiểu tử là do cha một tay bồi dưỡng nên, đã luyện ra nội kình mà không ngờ lôi cán thương không chút động đậy. Tên Đằng Thanh Sơn cùng với những lời truyền ngôn của nhị đương gia Thiết Sơn bang hai nắm trước, quả thực không giả!" Liếc mắt cả Đằng thị tông tộc. "Trận chiến cùng Thiết Sơn bang, Bạch Mã bang ta tổn thất không nhỏ nên tốt nhất có lẽ đừng nên gây tổn thất nữa. Bằng không thực sự gây hấn, diệt sạch Đằng gia trang thì Bạch Mã doanh chúng ta có lẽ phải tổn thất quá nửa nhân mã!"
    Bạch Mã doanh chính xác là các tinh anh lại phối hợp thêm trọng giáp, chiến mã thì ngay cả hậu thiên đỉnh phong tam đương gia Thiết Sơn bang Vương Thiết Hải cũng một lần xung phong đã bị giết chết. Hai vị đương gia khác của Thiết Sơn bang cũng chỉ có thể tránh né mũi tấn công sắc nhọn. Từ đó có thể tưởng tượng được sự đáng sợ của Bạch Mã doanh.
    Một khi hơn trăm kỵ binh xung phong tấn công, quét sạch Đằng gia trang đích xác không khó.
    "Ha ha. Đằng Thanh Sơn. Ừ, cũng không tệ." Hồng Chấn Kiệt cười nói. "Nếu ngươi gia nhập Bạch Mã doanh ta thì tiền thu hàng năm của Đằng gia trang ngươi cũng miễn luôn. Thế nào? Ta có thể cho ngươi làm thủ lĩnh tân nhiệm của Bạch Mã doanh." Hiện tại Hồng Chấn Kiệt cần nhất chính là cao thủ thực sự.
    Thủ lĩnh Bạch Mã doanh?
    "Cảm ơn thiếu đương gia đã coi trọng ta nhưng Thanh Sơn không muốn rời xa gia đình, tạm thời không muốn tới Bạch Mã hồ." Đằng Thanh Sơn chắp tay nói.
    Đằng Thanh Sơn đang đánh cuộc.
    Canh bạc này Bạch Mã bang hiện giờ đang rơi vào trong nguy hiểm. Thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt rất không nỡ lãng phí tinh anh tại Đằng gia trang.
    "Ha ha." Người trên chiến mã Hồng Chấn Kiệt cười rộ lên. "Được, sau này lúc nào ngươi muốn gia nhập Bạch Mã bang ta thì cứ việc tới! Hôm nay ta cũng không so đo với Đằng gia trang các ngươi nữa." Lời vừa dứt, không ít người Đằng gia trang thở phào một hơi. Đám người Đằng Thanh Sơn, Đằng Vân Long lại rất nghi hoặc.
    Bạch Mã bang, chính là chúa tể.
    Từ lúc nào từng thấy qua Bạch Mã bang nhận thua? Từng thấy qua Bạch Mã bang giảng đạo lý?
    Giảng đạo lý, đó đã không phải là Bạch Mã bang nữa rồi.
    "Đằng Thanh Sơn, cô nương phía sau ngươi tên gọi là gì?" Hồng Chấn Kiệt đột nhiên hỏi.
    Đằng Thanh Sơn biến sắc.
    Thanh Vũ phía sau lập tức bám lấy y phục Đằng Thanh Sơn, vội vàng trốn về phía sau hắn.
    "Nàng là muội muội ta." Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm Hồng Chấn Kiệt.
    "Thiếu đương gia, ngài hỏi tiểu cô nương này làm gì?" Tộc trưởng Đằng Vân Long thấp giọng nói.
    Hồng Chấn Kiệt lại không thèm để ý đến ánh mắt Đằng Thanh Sơn. Hắn cười ha ha nói: "Muội muội ngươi? À, ừ! Ca ca nàng là một hán tử thì tất nhiên muội muội lớn lên cũng phải xinh đẹp thanh tú. Hồng Chấn Kiệt ta hôm nay vác mặt dày xin ngỏ lời cầu hôn với Đằng gia trang các ngươi, để muội muội ngươi làm thiếp của ta. Thế nào?"
    "Thiếu đương gia." Là kẻ làm cha nên Đằng Vĩnh Phàm nóng nảy. "Con gái ta đã có hôn sự rồi." Ông chỉ có thể dùng lời nói dối, nói qua qua lấy lệ thôi.
    "Có hôn sự? Thoái thác là được! Thoái thác không xong thì ngươi nói cho ta biết nam nhân kia là ai ta sẽ đi giết hắn!" Hồng Chấn Kiệt khẽ cười. Trở thành nữ nhân của Hồng Chấn Kiệt, sau này sẽ được hưởng vinh hoa phú quý bất tận."
    "
    Ta không gả cho ngươi!" Thanh Vũ đột nhiên hét lên.
    Đôi mắt Hồng Chấn Kiệt sáng lên, cười nói: "
    Thanh âm thật dễ nghe." Theo sau đó hắn liếc mắt qua Đằng tộc trưởng một cái. "Đằng lão tộc trưởng, ngươi nói xem phải thế nào?"
    "
    Thanh Vũ nó đã có hôn sự. Thật sự không được." Đằng Vân Long cũng lấy lý do này chối từ.
    Hồng Chấn Kiệt sắc mặt âm trầm, lạnh giọng nhìn đám người Đằng gia trang xung quanh: "
    Hồng Chấn Kiệt ta hôm nay đã cho Đằng gia trang các ngươi đủ mặt mũi rồi, còn muốn thêm nữa sao, thực không biết xấu hổ! Chờ khi tính khí Hồng Chấn Kiệt ta còn được tốt, các ngươi hãy nói rõ cho ta. Một câu thôi, cô gái này sẽ đi theo ta. Dám nói một chữ 'không' thì ta hôm nay sẽ huyết tẩy Đằng gia trang các ngươi!"
    Nhất thời đám kỵ binh Bạch Mã doanh lập tức tiến về phía trước.
    Mọi người trong Đằng gia trang trái tim bỗng rộn lên.
    "
    Hừ." Hồng Chấn Kiệt sắc mặt âm trầm.
    Từ Hồng Chấn Kiệt nhìn ra, cha hắn đã chết nên Hồng Chấn Kiệt chính là chúa tể của Nghi thành. Nghi Thành này do hắn định đoạt! Nữ nhân Đằng gia trang ai hắn thấy vừa mắt thì đó chính là phúc khí của người đó. Hôm nay hắn cũng cố ra vẻ quân tử một hồi. Ai ngờ được Đằng gia trang lại không cho mặt mũi. Cho nên Hồng Chấn Kiệt bắt đầu phát hỏa.
    "
    Mẹ nó. Lo cái chym! Cùng lắm thì giết sạch sẽ, tổn thất vài huynh đệ Bạch Mã doanh! Hừ, Bạch Mã bang ta ít nhất còn có sáu ngàn hạch tâm đệ tử! Những bang phái nhỏ kia, còn dám làm phản sao?" Hồng Chấn Kiệt chính là lớn lên trong hang ổ thổ phỉ nên cả người toàn khí chất thổ phỉ.
    Đầu đã phát nhiệt thì quản cái rắm. Giết xong rồi hãy nói.
    "
    Thanh Sơn!" Đằng Vĩnh Phàm nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    "
    Thanh Sơn. Con nói phải làm sao bây giờ?" Đằng Vân Long thấp giọng nói. "Nếu động thủ thì có nắm chắc không?"
    Nắm chắc?
    Nếu như động thủ ở Đằng gia trang, hơn một trăm tên trọng kỵ binh Bạch Mã doanh này xung phong thì Đằng Thanh Sơn muốn giết hơn trăm người cũng phải mất thời gian. Đến lúc ấy, có lẽ tộc nhân cũng phải chết một đống lớn.
    "
    Ca." Thanh Vũ bám áo Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn ngoái đầu nhìn về phía muội muội. Trên khuôn mặt Thanh Vũ lênh láng nước mắt, nàng dường như cũng cảm thấy tương lai sắp trở nên tối tăm mù mịt.
    "
    Tiểu Vũ. Tin tưởng ca không? Mặc kệ ca quyết định thế nào. Muội cũng tin chứ?" Đằng Thanh Sơn nhìn Thanh Vũ.
    "
    Vâng." Đằng Thanh Vũ cắn cắn môi. "Muội nghe lời ca."
    Đằng Thanh Sơn nắm tay Đằng Thanh Vũ. Sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Hồng Chấn Kiệt toàn thân sát khí: "
    Thiếu đương gia, thực tế thì muội muội ta nàng còn chưa trưởng thành. Cho dù thành thân cũng phải chờ đến sau lễ thành niên của năm mới. Hơn nữa, đại sự thành thân cũng phải do phụ mẫu làm chủ. Bằng không đến nhà ta ngồi xuống từ từ bàn chuyện này. Thế nào?"
    Đôi mắt Hồng Chấn Kiệt hơi khép lại, sau đó cười lạnh một tiếng: "
    Được, ta xem ngươi còn có gì để nói!"
    Ngay lập tức đám nhân mã lẫn Hồng Chấn Kiệt men theo con đường trong trang đi về phía nhà Đằng Thanh Sơn. Đám người Đằng Thanh Sơn, Đằng Vân Long, Đằng Vĩnh Phàm đương nhiên là theo cùng.
    "
    Thanh Sơn. Trong hồ lô của hắn rốt cuộc là bán thuốc gì?" Không ít tộc nhân đáy lòng nghi hoặc từ đằng xa nhìn về hướng nhà Thanh Sơn.
    "
    Thanh Sơn hắn sẽ không để Thanh Vũ gả ra bên ngoài chứ?" Có vài tộc nhân lo lắng.
    Cũng có lão nhân trong tộc thở dài nói: "
    Còn có thể có biện pháp gì? Còn may là Thanh Vũ chính thức thành thân gả cho thiếu đương gia. Sau này cũng sẽ không chịu bao nhiêu đau khổ."
    "
    Nói cái gì vậy? Thanh Vũ sao có thể gả cho thiếu đương gia kia được?"
    Trong phòng chính nhà Đằng Thanh Sơn có không ít người ngồi. Trong sân lại thêm nhân mã Bạch Mã doanh tay cầm vũ khí đứng đầy ở đó.
    "
    Nói đi." Hồng Chấn Kiệt lẫm liệt ngồi xuống, quét mắt sang đám người xung quanh.
    Đằng Thanh Sơn cười xong rồi nói: "
    Nếu thiếu đương gia đã muốn thành thân cùng muội muội nhà ta như vậy thì ngài cũng phải thể hiện chút thành ý chứ. Chưa bàn đến sính lễ. Nhưng ít nhất cũng phải định một ngày đẹp. Đến lúc ấy tới rước dâu mới phù hợp."
    Đằng Thanh Sơn cảm thấy tay Thanh Vũ nắm chặt lấy mình.
    "
    Thanh Sơn!" Không ít người đều nhìn về phía Đằng Thanh Sơn. Đều rất giật mình.
    "
    Rước dâu?" Hồng Chấn Kiệt ngó sang Đằng Thanh Vũ đang khóc như mưa.
    Dựa theo tính cách của hắn, trực tiếp dẫn Thanh Vũ đi là được rồi. Còn rước dâu cái rắm. Chỉ có điều…
    "
    Cô nương này thực khiến người ta động tâm. Hơn nữa ca nàng là một cao thủ, ta lấy muội muội hắn, hắn chẳng phải đã trở thành tiểu cửu tử (anh vợ) của ta sao? Đến lúc ấy hãy bảo hắn gia nhập Bạch Mã bang ta." Đáy lòng Hồng Chấn Kiệt nghĩ rằng rất hoàn hảo. Lấy một cô nương xinh đẹp còn có thể lôi kéo một cao thủ đi. Việc đáng mừng thế sao không làm chứ?
    "
    Ha ha, cũng được. Vậy quyết định một ngày đi." Hồng Chấn Kiệt cười rộ lên.
    "
    Ngoại công, tiếp sau có ngày nào ngày lành?" Đằng Thanh Sơn trưng cầu ý kiến.
    Đằng Vân Long rất bình tĩnh nói: "
    Mười sáu tháng ba là ngày lành tháng tốt."
    "
    Vậy không phải mất mấy ngày nữa à?" Hồng Chấn Kiệt liên tục lắc đầu. "Ngày kia, mùng chín tháng ba không phải là một ngày đẹp sao? Ngày kia, đến hôm ấy ta sẽ tự thân đến rước dâu."
    "
    Được. Vậy ngày kia." Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    "
    Rất thẳng thắn." Hồng Chấn Kiệt ha ha cười rộ lên. "Đằng Thanh Sơn. Đại cữu tử của ta tới ngày kia khi ta tự thân dẫn người tới rước dâu, ngươi nhất định phải tới uống rượu mừng của ta đó."
    "
    Chắc chắn rồi. Thiếu bang chủ ngài tự thân mời, ta sao dám không đi?" Đằng Thanh Sơn đáp.
    "
    Hay lắm." Hồng Chấn Kiệt đứng dậy, cũng không thèm chào hỏi với người khác trực tiếp xoay người. "Các huynh đệ, chúng ta đi!"
    Đưa mắt dõi theo đám người Hồng Chấn Kiệt rời đi, một vài người trong gian phòng chính sôi sùng sục.
    "
    Thanh Sơn. Con sao lại nghĩ vậy. Sao có thể gả muội muội ngươi cho tên thiếu đương gia ấy?" Viên Lan vội vã nói.
    Đằng Vân Long cũng nghi hoặc nói: "
    Thanh Sơn. Con thực sự định gả muội muội ngươi?" Đằng Vĩnh Phàm cũng nhìn Đằng Thanh Sơn.
    "
    Ca!" Thanh Vũ bên cạnh nhìn Đằng Thanh Sơn. Đằng Thanh Sơn nắm tay muội muội, an ủi nói: "Tiểu Vũ. Không sao cả. Tin tưởng ca."
    "
    Chuyện thành thân này không phải còn chờ đến ngày kia sao?" Đằng Thanh Sơn nói.
    "
    Ngày kia. Nó rất nhanh sẽ đến." Viên Lan thiết tha nói.
    "
    Thế nhưng Hồng Chấn Kiệt kia không còn đến ngày kia nữa đâu." Đằng Thanh Sơn ngoái đầu nhìn ra bên ngoài. "Nghe tiếng vó ngựa hẳn là đám người Bạch Mã bang đã rời khỏi Đằng gia trang rồi."
    Trong gian phòng chính không hề có bao nhiêu người ngoài. Cũng chỉ có mấy người phu phụ Đằng Vĩnh Phàm, Đằng Thanh Vũ và Đằng Vân Long. Người khác đều bị ngăn ở bên ngoài không cho tiến vào.
    "
    Thanh Sơn, con muốn làm gì?" Mấy người Đằng Vĩnh Phàm đều phát giác có điểm bất thường.
    "
    Con ra ngoài một chuyến." Đằng Thanh Sơn hơi mỉm cười, cũng không cầm Luân Hồi thương rồi thi triển 'Thiên Nhai Hành' cả người bỗng hóa thành một đạo ảo ảnh. Thoáng chốc liền biến mất trong sân sau đó xuất hiện ở nóc nhà người khác. Lại lóe lên một lần nữa nhân ảnh đã biến mất trong tầm mắt đám người Đằng Vân Long.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 72: Tan tành
    Đám người Đằng Vân Long trong gian phòng chính mặt ai cũng ngơ ngác.
    Thân ảnh hắn vừa nhoáng cái lập tức di chuyển đến nóc nhà phía xa, lại nhoáng lên lần nữa liền biến mất khỏi tầm mắt. Đây có phải là Đằng Thanh Sơn mà bọn họ biết sao?
    "Thanh Sơn nó…" Đằng Vĩnh Phàm lắp ba lắp bắp nói.
    "Đây là khinh công. Khinh công lợi hại nhất." Đằng Vân Long phản ứng lại, liên tiếp ngạc nhiên vui mừng nói: "Ta thời trẻ đã từng thấy qua Hồng tứ gia thi triển khinh công. Tốc độ của Hồng tứ gia cũng không nhanh bằng Thanh Sơn, thực quá nhanh. So với ngựa chạy nước rút còn phải nhanh hơn, Thanh Sơn không ngờ còn có khinh công lợi hại như vậy."
    "Ca ca huynh ấy thật lợi hại." Thanh Vũ rất hưng phấn.
    "Nghĩa phụ. Thanh Sơn nó bây giờ ra ngoài. Sẽ không…" Mẫu thân Viên Lan giọng lo lắng.
    Đằng Vân Long cũng cau mày: "Chưa nghe Thanh Sơn nói sao? Hồng Chấn Kiệt không còn có ngày kia nữa. Thanh Sơn bây giờ ra ngoài chính là đi giết tên thiếu gia Hồng Chấn Kiệt kia, giết người Bạch Mã doanh."
    "Sự phụ, sẽ không có việc gì chứ?" Đằng Vĩnh Phàm cũng rất lo lắng, dù sao danh tiếng của Bạch Mã bang quá lớn. Đó còn là nhân mã tinh anh nhất Bạch Mã bang, mỗi một chiến sĩ Bạch Mã bang thân đều khoác trọng giáp, cưỡi chiến mã thượng đẳng. Cùng nhau xông lên ngay cả cao thủ hậu thiên đỉnh phong cũng khó có thể may mắn sống sót.
    "Ta vẫn luôn nhìn không thấu Thanh Sơn. Hắn mười tuổi có thể diệt đàn sói, giết lang vương. Một người có thể sáng tạo ra 'Hổ Quyền' mà không người nào dạy dỗ, lại có thể đạt đến đẳng cấp nhất lưu võ giả khí lực vạn cân. Hiện tại hắn lại hiển lộ ra khinh công kinh người như vậy." Đằng Vân Long từ xa nhìn bầu trời. "Nếu Thanh Sơn đã muốn giết thiếu đương gia của Bạch Mã doanh kia thì ta tin rằng nó nhất định có thể làm được."
    Mấy người trong gian phòng chính đều im lặng.
    Mấy năm qua Đằng Thanh Sơn đích xác không gì có thể làm khó được hắn. Không gì có thể ngăn cản Đằng Thanh Sơn.
    Bọn họ nhìn về phía bầu trời bên ngoài, trong lòng người người đều chờ đợi. Đến giờ phút này điều bọn họ có thể làm duy nhất chính là chờ đợi.
    Cảnh sắc đang tươi đẹp nhưng bỗng nhiên mây đen che phủ bầu trời, bầu trời lúc này tối sầm lại. Từng trận cuồng phong gào thét, ông trời quả thật là thay đổi thất thường.
    Đằng Thanh Sơn thi triển 'Thiên Nhai Hành' rất nhanh hắn đã trông thấy bóng dáng người Bạch Mã bang. Ngừng thi triển 'Thiên Nhai Hành', hắn đơn thuần dựa vào thân thể cường đại cùng tốc độ vốn có mà theo dõi. Với thân thể tựa như quái vật của Đằng Thanh Sơn, tốc độ đó còn nhanh hơn tuấn mã nhiều nên có thể dễ dàng bám theo.
    'Thiên Nhai Hành' chính là bí tịch khinh công hàng đầu trong lịch sử kiếp trước của Đằng Thanh Sơn.
    'Thiên Nhai Hành' chủ yếu phân thành ba tầng. Đạt tới tầng cao nhất có thể đạt được hiệu quả 'Chỉ xích thiên nhai' (Nghĩa là tới chân trời chỉ trong gang tấc). Có điều Đằng Thanh Sơn đến hiện giờ cũng chỉ có thể tri triển tầng đầu tiên. Bởi vì tầng thứ hai cùng tầng thứ ba đều phải sau khi đạt đến tiên thiên cảnh giới mới có thể thi triển.
    Dù sao thì loại cấp bậc 'Chỉ xích thiên nhai' yêu cầu rất hà khắc.
    'Thiên Nhai Hành' gồm Tam phúc bộ pháp đồ và Lục phúc kinh mạch đồ.
    Tầng thứ nhất chỉ cần luyện 'Phúc bộ phạt đồ' đầu tiên cơ bản nhất.
    Đương nhiên với cảnh giới thân thể mạnh mẽ đến kinh nhân của Đằng Thanh Sơn. Chỉ đơn thuần tốc độ trời ban đã cực nhanh rồi. Phối hợp với bí tịch khinh công thì tốc độ lại càng kinh nhân.
    "Ầm rầm rầm.."
    Mây đen rợp trời, tiếng sấm cũng bắt đầu vang vọng.
    Đằng Thanh Sơn như một làn khói xanh, duy trì tốc độ như tuấn mã phi nước đại đi theo đám người Bạch Mã doanh ở xa xa. Ánh mắt từ nơi xa của hắn ẩn hiện sát cơ: "Hồng Chấn Kiệt. Không nghĩ tới người giết hôm qua không phải là ngươi, để ngươi tránh được một nạn. Nhưng ngươi hôm nay không ngờ còn đưa đến tận cửa, còn muốn lấy Tiểu Vũ ư? Địa ngục không lối ngươi lại tự mình xông vào, tự tìm đường chết thì không thể trách người khác được."
    "Đám người Bạch Mã danh trên tay dính máu tươi vô số. Hôm nay phải giết bằng sạch." Tốc độ Đằng Thanh Sơn đột nhiên gia tăng, trực tiếp lẩn vào Đại Duyên sơn.
    Trong Đại Duyên Sơn thân ảnh của hắn hệt như quỷ mị, tốc độ đột nhiên tăng như lốc cuốn.
    Đám mã tặc Bạch Mã bang đang phi như bay trên con đường cạnh Đại Duyên sơn. Mà Đằng Thanh Sơn lại chạy ở trong Đại Duyên sơn song song với đám mã tặc.
    "Cách Đằng gia trang ta cũng khoảng năm sáu dặm. Nếu để bọn chúng cùng vài ngàn nhân mã Bạch Mã tụ hợp một chỗ thì rất phiền phức. Nên động thủ rồi." Đằng Thanh Sơn hiểu rõ đám Bạch Mã bang này hắn có thể diệt sạch. Nhưng nếu trộn lẫn vào trong năm sáu ngàn nhân mã Bạch Mã bang, năm sáu ngàn người cho dù đứng tại chỗ cho ngươi giết, một giây giết một người cũng phải gần hai giờ.
    Huống hồ người ta sẽ không đứng một chỗ cho ngươi giết.
    Đồng thời một đám nhân mã chạy trốn mà mất hai giờ? Cho nên đối mặt với biển người, cao thủ có lợi hại hơn nữa cũng chỉ có thể bắt giết thủ lĩnh thôi.
    "Ầm ầm."
    Bầu trời đột nhiên vang lên một tiếng sấm. Theo đó là tiếng mưa lộp bộp.
    Cơn mưa tới rất nhanh, chỉ trong thời gian mấy lần hô hấp bầu trời mưa như trút nước, điên cuồng đổ xuống. Bầu trời bỗng chốc nơi nơi trở nên mênh mông nước.
    "Ngoại trừ mười hai người vừa gia nhập vậy còn một trăm mốn mươi sáu tên. Bắt đầu từng tên nào." Đằng Thanh Sơn tùy ý vơ lấy một vài cục đá từ trên núi, những cục đá đó là thứ ám khí rẻ mạt nhất. Dưới khí lực vô tận, nội kình hùng hậu Đằng Thanh Sơn có được, lại là cao thủ hiểu rõ phương pháp phóng ám khí, mỗi một cục đá chẳng khác nào một viên đạn xuyên giáp.
    Ngay cả cao thủ cỡ như Hồng tứ gia, thi triển tuyệt kỹ mới miễn cưỡng dùng đao bảo vệ chỗ yếu hại nhưng vẫn bị một cục đá bắn cho binh khí trong tay bay đi. Lực đạo của cục đá này rất mạnh.
    Hơn trăm kỵ binh đang phi như bay.
    "Mẹ kiếp! Thời tiết quái gì thế này." Hồng Chấn Kiệt cưỡi ngay trước mặt không khỏi híp mặt lại. Bởi vì hàng loạt hạt mưa điên cuồng tạt xuống, đập vào mặt vẫn rất đau. "Ông trời nói đổi là đổi. Tiểu Đao, xung quanh có chỗ nào tránh mưa không?"
    Kỵ binh bên cạnh liền nói: "Thiếu đương gia, tránh mưa ạ? Cũng chỉ có vài thôn trang miền núi thôi, trước mặt đại khái ba dặm có một thôn trang. Chúng ta có thể đến đó tránh mưa. Nhưng thưa thiếu đương gia, hàng loạt nhân mã do tam đương gia dẫn đầu hẳn là nhanh hơn chúng ta không đáng bao nhiêu, có lẽ chỉ nhanh hơn hai ba chục dặm thôi. Bằng không chúng ta chạy thêm một lát nữa, tới chỗ tam đương gia bên đó rồi hãy nghỉ ngơi."
    "Cũng được. Chạy một mạch tới vậy." Hồng Chấn Kiệt đáp.
    Vó ngựa giày xéo, bùn đất bay tứ tung. Hơn trăm kỵ binh này cúi đầu điên cuồng chạy.
    "Ào ào.." Cuồng phong càn quét khắp nơi. Cơn mưa bị gió thổi tung bay đến những chiếc lá héo úa khiến chúng cũng bị tạt xuống. Trời đất hoàn toàn mịt mù.
    "Vèo."
    Thanh âm trầm thấp sắc bén vang lên. Một đạo lưu quang từ trong đại sơn bắn ra xuyên thủng đầu một tên mã tặc Bạch Mã bang chạy sau cùng.
    "A." Trán tên mã tặc đội đầu khôi giáp xuất hiện một tia máu. Máu tươi chảy ra lênh láng rồi bị bạo vũ trong nháy mắt xóa sạch vết máu đầy mặt tên mã tặc này. Tên mã tặc trợn trừng mắt sau đó cơ thể cả người mềm nhũn ngửa ra đằng sau rồi ngã xuống ngựa.
    Cỗ thi thể rớt trên đất khiến cho bùn đất bắn tung tóe.
    Trong cơn mưa to gió lớn, đám mã tặc mấy ai lại ngoái đầu nhìn về phía sau? Hơn nữa thanh âm một tên mã tặc lăn xuống đất trong con mưa căn bản không gây chú ý.
    "Véo."
    Lại là một cục đá.
    "Choác!" Lại là đầu một tên mã tặc xuất hiện một lỗ thủng. Máu tươi cùng óc nhão phòi ra. Lại là một cỗ thi thể ngã xuống ngựa.
    Từng cục đá mang đi tính mạng từng tên mã tặc.
    "Ê, Tam Tử. Ta muốn thương lượng với ngươi một chuyện. Ngươi trước tiên nhanh lên chút." Nói xong tên mã tặc này còn quay đầu liếc mắt một cái. Miệng còn thét: "Không nghe thấy ca ca nói gì với ngươi à?" Đôi mắt tên mã tặc bỗng trợn tròn. Bùn đất xa xa phía sau cứ cách ba bốn trượng chính là một cỗ thi thể. Từng cỗ nằm ở trong bùn lầy khiến sắc mặt hắn thoáng chốc trở nên trắng bệch. Sau lưng hắn không ngờ không còn đến một người sống.
    "Thiếu đương gia…" Thanh âm thảm thiết vụt qua không trung.
    "Phập." Trên trán hắn cũng xuất hiện một cái lỗ.
    Tất cả mã tặc đều kinh động, mọi người đều quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy tên mã tặc kêu gọi tương tự cũng vô lực từ trên thớt ngựa té xuống. Ngã ngào trong bùn lầy.
    "Dừng." Hồng Chấn Kiệt vội điên cuồng hét lớn. Tất cả mọi người đều ghìm dây cương dừng ngựa lại, hơn trăm người đều kinh hoảng dựa sát vào nhau.
    "Thiếu đương gia, là ám khí, là ám khí… Bọn họ đều bị ám khí bắn nát đầu." Một tên mã tặc vội hô hào. Đúng vào lúc này, lại có một cục đá từ bên trên Đại Duyên Sơn bắn ra. "Choác." Trự tiếp bắn thủng đầu tên mã tặc cạnh người Hồng Chấn Kiệt.
    Một kích lập tức xuyên thủng.
    Mã tặc kia ngay cả nói cũng không ra, chỉ kinh khủng trợn trừng mắt rồi lăn xuống. Nhất thời đám mã tặc đều rơi vào hoảng loạn.
    "Xoạt." Vết máu tên mã tặc vừa chết bắn ra tung tóe lên mặt thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt, cả người hắn run lên, trong lòng cũng giật mình một cái. Vội vàng hướng lên Đại Duyên Sơn: "Quá nhanh. Ám khí kia ta căn bản phản ứng không kịp. Nếu ám khí này không phải bắn lên đầu Tiểu Đao mà là đầu ta. Ta không phải chết rồi sao?"
    Trong tâm Hồng Chấn Kiệt bắt đầu sợ hãi. Hắn thực không muốn chết, hắn còn có hàng đống tiền, hàng tá nữ nhân để hưởng thụ, hắn sao có thể nguyện ý chết được?
    "Thiếu đương gia, chúng ta ở đây chỉ làm đích ngắm cho hắn thôi." Có mã tặc cao giọng hô. "Chúng ta chạy đi."
    "Đúng, chúng ta…" Hồng Chấn Kiệt cắn răng sắp hạ lệnh.
    "Phập." Cục đá lập tức xuyên thủng đầu tên mã tặc nói chuyện kia. Hồng Chấn Kiệt nhìn thấy màn này đáy lòng cực lực run rẩy.
    Một tên mã tặc lại xong đời.
    "Chúng ta chạy mau." Có ba tên mã tặc không thèm chiếu cố đến thiếu đương gia. Lập tức muốn chạy trốn.
    "Phập." "Phập." "Phập."
    Ba cục đá phảng phất như ba tia chớp bắn thủng đầu ba người. Ba người rầm rầm đổ xuống.
    Trong Đại Duyên Sơn, Đằng Thanh Sơn nửa ngồi trên đất phảng phất như một pho tượng điêu khắc, đôi mắt nhìn chằm chằm về phía xa. Hai tay hắn mỗi tai cầm một cục đá, trước mặt còn có hai đống đá nhỏ. Đằng Thanh Sơn hoàn toàn có thể mau chóng vơ lấy ở đống đá trước mặt. Với tốc độ của tay Đằng Thanh Sơn, những người này sao có thể trốn được?
    "Trốn?" Đằng Thanh Sơn vẫn không nhúc nhích. Hai tay hơi động đậy, hai cục đá lập tức vút qua không trung, thò ra đằng trước hai tay của hắn lại thêm hai cục đá. Nhanh chóng bắn một cục đá ra ngoài.
    Đằng Thanh Sơn lúc này chẳng khác nào một khẩu sniper hạng nặng, trong một giây có thể bắn ra hai ba phát.
    Ba cỗ thi thể ngã nhào trên mặt đất, phảng phất như nện mạnh vào trái tim Hồng Chấn Kiệt ba lần. Hồng Chấn Kiệt nhìn về phía Đại Duyên sơn, cố nén nỗi sợ quát: "Ta biết ngươi, chính là ngươi đã hại chết cha ta, giết chết sư huynh ta có đúng không? Ngươi nói đi, ngươi rốt cuộc muốn gì mới có thể buông tha chúng ta. Tất cả mọi thứ chúng ta từ từ thương lượng."
    Sư huynh hắn bị một cục đá bắn cho toi mạng. Mà Hồng tứ gia cũng vì liều mạng ngăn chặn cục đá này mới bị Vương Thiết Sơn nắm được cơ hội giết chết.
    "Người của Thiết Sơn bang tới báo thù đấy." Một tên mã tặc sợ hãi gào.
    "Là Thiết Sơn bang."
    "Đại đương gia chính là bị ám khí này đánh bay binh khí." Từng thanh âm hoảng loạn vang lên trong đám mã tặc.
    Không nhìn thấy địch nhân thực sự quá đáng sợ.
    Trên mặt Hồng Chấn Kiệt tràn ngập nước mưa. Hắn lại cảm thấy mồ hôi lạnh của mình đều toát ra ngoài. Nhìn về phía Đại Duyên sơn trước mắt, nỗi sợ hãi trong lòng khiến đầu hắn trở nên hỗn loạn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 73: Là ngươi!
    - Không trốn thì mất mạng đấy! Mọi người hãy đồng loạt…
    Một tên mã tặc vừa hô lên, "phập!", đầu của hắn lập tức bị bắn nát, từ trên ngựa ngã xuống.
    Mã tặc bên người ngay cả khôi giáp cũng bị bắn thủng, Hồng Chấn Kiệt vốn đã sợ hãi khi nhìn thấy cảnh này toàn thân không khỏi run lên, đáy lòng co thắt lại, chân cũng như nhũn ra. Nhiều năm nay đều sống dưới sự che chở của Hồng tứ gia, vị thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt này từ lúc nào đã cùng cao thủ lợi hại chân chính giao đấu?
    "Làm sao đây? Làm sao đây? Ta phải làm sao bây giờ? Ta không thể chết, không thể chết!" Hồng Chấn Kiệt cảm thấy như không thể hít thở được. Hắn vuốt mạnh nước mưa trên mặt, cắn răng nhìn chằm chằm vào Đại Duyên sơn. Cho đến bây giờ hắn chưa từng cảm thấy Đại Duyên sơn lại có thể khiến cho hắn sợ hãi đến như vậy.
    Hắn không biết lúc nào sẽ có ám khí từ trong Đại Duyên sơn bắn ra ngoài.
    Sợ hãi! Không chỉ Hồng Chấn Kiệt sợ hãi, đám mã tặc còn lại cũng có kẻ như muốn ngã xuống.
    - Không trốn thì sẽ chết!
    Một giọng nói sợ hãi vang lên, lập tức có bảy tên mã tặc chạy trốn như bay.
    "Phập!" "Phập!"
    Bảy hòn đá liên tiếp lướt qua hư không. Chỉ trong thời gian hô hấp một lần, bảy tên mã tặc còn chưa chạy được năm trượng, đều từ trên ngựa ngã xuống.
    - Đừng chạy! Chạy là chết!
    Lập tức có mã tặc gào lên. Đích xác vừa rồi hễ có mã tặc chạy trốn, thậm chí còn hô lớn "chạy", toàn bộ đều bị giết. Một đám mã tặc hoảng sợ đứng nguyên tại chỗ.
    Không kẻ nào dám chạy trốn. Chạy chính là chết.
    - Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? Thiếu đương gia!
    - Hắn sẽ giết sạch chúng ta. Thiếu đương gia!
    Tất cả mọi người đều gửi gắm hi vọng vào vị thiếu đương gia này, vị thiếu gia được xưng là đệ nhị cao thủ trong Bạch Mã bang.
    - Tất cả câm miệng đi!
    Hồng Chấn Kiệt giận dữ quát lên một tiếng.
    Thực lực mạnh không có nghĩa là tố chất tâm lý cũng tốt. Đặc biệt ngay cả sư huynh có thực lực không kém hơn so với hắn, cũng không có chút lực phản kháng liền bị giết chết. Hồng tứ gia mạnh hơn nhiều so với hắn cũng bị đánh bay binh khí. Hồng Chấn Kiệt biết rõ, bản thân hắn tuyệt đối chạy không nổi loại ám khí chí mạng này.
    - Tất cả đừng làm ồn! Thiếu đương gia đang nghĩ biện pháp.
    Có mã tặc cao giọng quát.
    Đột nhiên có mã tặc nhảy xuống ngựa, sau đó trốn phía sau ngựa, đồng thời hô lớn:
    - Mọi người hãy xuống ngựa, dùng Thanh Tông mã che chắn. Tên gia hỏa Thiết Sơn bang kia không thể giết chết chúng ta đâu.
    Có mẫu liền bắt chước theo. Hàng loạt mã tặc lần lượt nhanh chóng xuống ngựa, sau đó nấp ở phía sau không dám ló đầu ra.
    "Bây giờ mới an toàn một chút." Hồng Chấn Kiệt thầm thở phào một hơi: "Cao thủ ám khí? Thanh Tông Đạp Tuyết bảo mã của ta gân cốt cường tráng, hơn nữa lại có hai tầng trọng giáp bảo vệ, cao thủ đó dù có lợi hại hơn nữa cũng không thể bắn xuyên ra phía sau thân thể Đạp Tuyết bảo mã. Thử giết chết ta đi!"
    Không những Hồng Chấn Kiệt nghĩ như vậy, những mã tặc khác cũng có suy nghĩ tương tự.
    Trong Đại Duyên sơn, Đằng Thanh Sơn nhìn thấy cảnh này không khỏi lạnh lùng cười nhạo: "Bọn chúng tưởng rằng ngựa không biết sợ hãi sao?"
    Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ, nếu như dùng toàn lực, hòn đá vẫn có thể xuyên qua chiến mã, bắn chết mã tặc phía sau, nhưng làm như thế áp lực đối với cổ tay quá lớn.
    Hai tay của Đằng Thanh Sơn đều cầm lấy một hòn đá.
    "Ngựa chạy rồi ta xem các ngươi làm thế nào?" Hai tay Đằng Thanh Sơn đột nhiên ném hai hòn đá về phía mã tặc.
    - Thiếu đương gia, ngài nói xem bây giờ chúng ta phải làm sao?
    Đám mã tặc nấp sau chiến mã bắt đầu trao đổi.
    Hồng Chấn Kiệt ở trong hoàn cảnh an toàn, lúc này mới có thể tỉnh táo suy nghĩ. Đúng vào lúc này, bên cạnh có mã tặc hô lên:
    - Thiếu đương gia! Mười hai người chúng ta vừa triệu tập đến, bọn chúng không có một ai chết. Bọn chúng không có trọng giáp bảo vệ, cao thủ Thiết Sơn bang kia giết chúng hẳn phải dễ dàng hơn so với chúng ta.
    Đám mã tặc đều phát hiện ra hiện tượng này.
    - Bọn chúng không chết một người nào, còn chúng ta thì đã chết bốn mươi ba huynh đệ rồi.
    Có mã tặc hét lên. Mặc dù mười hai người này cũng sắp gia nhập Bạch Mã doanh, nhưng dù sao vẫn chưa sống chung với nhau. Những mã tặc khác đối với bọn chúng cũng chẳng có bao nhiêu tình nghĩa huynh đệ.
    - Thiếu đương gia! Có phải cao thủ Thiết Sơn bang kia chỉ giết những kẻ đã diệt Thiết Sơn bang như chúng ta, không giết bọn chúng?
    Có mã tặc nói.
    - Ừm!
    Hồng Chấn Kiệt lạnh lùng liếc mắt qua mười hai người, cũng đồng ý với ý kiến này.
    Đúng vào lúc này.
    "Vèo!" "Vèo!" "Vèo!" "Vèo!"
    Hàng loạt đá từ trong Đại Duyên sơn điên cuồng ném ra ngoài. Mỗi một hòn đá trực tiếp xuyên qua trọng giáp trên thân chiến mã bắn vào cơ thể. Cũng có hai còn chiến mã xui xẻo bị bắn thủng đầu.
    Tiếng ngựa hí vang lên.
    Vó ngựa giẫm đạp. Sự đau đớn do bị đâm xuyên thân thể khiến từng con chiến mã điên cuồng chạy loạn lên, đám mã tặc căn bản không giữ nổi. Thậm chí có một số mã tặc tóm lấy dây cương còn bị chiến mã kéo lê trên đất.
    "Vèo!" "Vèo!" "Vèo!"
    Lại là ba hòn đá, ba tên mã tặc bị ngựa kéo lê toàn bộ đầu đều bị bắn thủng bỏ mạng ngay đương trường. Máu tươi chảy lênh láng.
    Vừa cảm thấy an toàn khi trốn phía sau ngựa, Hồng Chấn Kiệt vừa thở phào một hơi thì lập tức phát hiện chiến mã bên người đã chạy mất. Hắn không ngờ lại gấp gáp đến nỗi vồ lấy một cỗ thi thể trên đất che trước người. Vừa mới thấy được hy vọng, hiện tại chiến mã lại chạy mất, hy vọng tan vỡ, điều này khiến đám mã tặc càng thêm sợ hãi.
    Không ít mã tặc đều học theo Hồng Chấn Kiệt, vồ lấy thi thể che trước người.
    - Thiếu đương gia! Chúng ta liều mạng giết lên núi đi!
    - Đồ lỗ mãng ngươi! Ngươi có biết người đó ở chỗ nào trên núi không? Chúng ta còn chưa lên được núi thì toàn bộ đã bị giết chết rồi.
    - Tất cả câm miệng cho ta!
    Hồng Chấn Kiệt đang hoảng sợ, đột nhiên giận dữ quát lên một tiếng.
    Đám mã tặc toàn bộ đều im lặng.
    Đúng vào lúc này.
    - Chúng ta chạy đi! Cao thủ Thiết Sơn bang kia không giết chúng ta!
    Một tráng hán cầm trường thương lập tức bỏ chạy. Đây là một trong mười hai người vừa mới được Bạch Mã doanh triệu tập. Nhất thời mười một người còn lại đang chìm trong khủng hoảng cũng vội vàng chạy trốn.
    - Ngăn bọn chúng lại!
    Hồng Chấn Kiệt gầm lên một tiếng.
    - Muốn chạy ư!
    Chung quanh cũng có mã tặc một cước đạp ngã hán tử đang bỏ chạy.
    Mười hai người thì chỉ có tám người chạy thoát, bốn người bị chặn lại. Quả thật Đằng Thanh Sơn không hề giết tám người bọn họ.
    - Thiếu đương gia, cầu xin ngài thả tôi ra! Tôi còn có nương tử, còn có hài tử!
    Một tráng hán quỳ xuống liên tục dập đầu.
    - Lão tử ở đây chịu tội còn các ngươi thì lại muốn yên ổn bỏ chạy à?
    Thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt rất bất bình:
    - Mấy người các ngươi! Trừ phi hôm nay lão tử sống sót rời khỏi đây, bằng không thì một người cũng đừng mong đi được.
    Ép người khác cùng chết ở nơi này?
    "Khốn khiếp!" Bốn người bị chặn lại đều nghiến răng nghiến lợi, trong lòng cực kỳ căm hận. Nhưng bên cạnh bọn họ đều có một tên mã tặc dùng trường thương gác lên yết hầu, khiến cho bọn họ căn bản không dám nhúc nhích.
    "Phập!" "Phập!" "Phập!" "Phập!"
    Liên tục bốn thanh âm vang lên, bốn mã tặc đang trông chừng bốn người đều bị bắn thủng đầu.
    Bốn người khiếp sợ nhìn mã tặc bên cạnh rầm rầm ngã xuống, nhưng tiếp đó liền mừng như điên. Người thứ nhất vừa bỏ chạy, ba người khác cũng dang hai chân lập tức chạy theo.
    - Chúng ta cũng chạy!
    Có hai tên mã tặc không ngờ cũng bỏ chạy theo bốn người kia.
    Hai hòn đá lướt qua không trung mang theo hai vệt máu, hai cỗ thi thể rầm rầm đổ xuống.
    Chạy chính là chết!
    Không chạy thì đó là chờ chết!
    Dưới cơn mưa tầm tã, hơn chín mươi tên mã tặc đều sắp phát điên.
    - Các huynh đệ, cùng nhau xông lên giết tên gia hỏa kia!
    Một tên mã tặc vồ lấy thi thể che chắn cho mình, sau đó điên cuồng hét lên.
    Nhưng "phập" một tiếng, một hòn đá sượt qua thi thể bắn thủng yết hầu hắn. Tên mã tặc tương tự cũng mất mạng.
    - Ngươi rốt cuộc muốn thế nào mới buông tha cho chúng ta?
    Có mã tặc đã tuyệt vọng liền nhìn về phía Đại Duyên sơn điên cuồng gào lên.
    Tố chất tâm lý của thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt vẫn không bằng hơn phân nửa mã tặc: "Ta ở đây nhất định sẽ chết, nhất định sẽ chết! Ta căn bản không thể trốn được, không thể trốn được!" Toàn thân Hồng Chấn Kiệt phát run, cặp mắt ửng đỏ. Chỉ thấy hắn hô khàn cả giọng lên Đại Duyên sơn:
    - Ngươi muốn gì? Ngươi rốt cuộc muốn gì? Ngươi nói đi, ta đều sẽ cho ngươi! Ta sẽ cho ngươi toàn bộ!
    Thế nhưng vẫn có mã tặc điên cuồng y như trước.
    - Tên hỗn đản Thiết Sơn bang ngươi! Đại gia ta cho dù chết thì tám ngàn huynh đệ Bạch Mã bang cũng sẽ báo thù cho ta.
    Một mã tặc cường tráng đột nhiên gầm lên.
    - Câm miệng!
    Hồng Chấn Kiệt đột nhiên quay đầu thét lên với tên mã tặc này.
    Tên mã tặc sững sờ nhìn hắn, lập tức cũng nổi giận:
    - Thiếu đương gia! Cùng lắm là chết, sợ cái gì!
    - Ngươi câm miệng cho ta!
    Hồng Chấn Kiệt vỗ một chưởng, liền đánh bay tên mã tặc này.
    - Ha ha! Đây chính là thiếu đương gia của Bạch Mã bang sao? Ha ha ha!
    Một giọng nói hùng hậu đột nhiên vang vọng trong thiên địa. Ngay cả tiếng mưa cũng không thể che lấp được.
    Tất cả mã tặc trong phút chốc yên tĩnh lại.
    Giọng nói này chính là của cao thủ ám khí ẩn nấp trong Đại Duyên sơn.
    - Đúng! Ta là…ta là thiếu đương gia Bạch Mã bang.
    Hồng Chấn Kiệt vội vã nói:
    - Ngươi nói đi, rốt cuộc muốn thế nào mới thả ta đi? Ngươi cứ việc nói!
    - Ngươi hôm nay nhất định phải chết!
    Giọng nói hùng hậu vang lên giữa thiên địa.
    Sắc mặt của Hồng Chấn Kiệt trong nháy mắt trắng bệch:
    - Không, không…
    - Tuy nhiên những mã tặc khác không nhất định phải chết!
    Giọng nói kia tiếp tục vang lên, khiến cho không ít mã tặc mừng rỡ.
    - Chỉ cần các ngươi có thể giết chết vị thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt kia, ta sẽ tạm tha cho các ngươi một con đường sống! Nếu như giúp Hồng Chấn Kiệt, vậy thì chắc chắn sẽ chết!
    Giọng nói vang vọng giữa thiên địa khiến cho đám mã tặc không ngừng rối loạn.
    Giết thiếu đương gia?
    Trong Bạch Mã bang ai dám giết thiếu đương gia? Nhưng vào thời khắc sinh tử, không ít mã tặc lại đưa mắt nhìn nhau.
    - Các ngươi muốn làm gì?
    Hồng Chấn Kiệt vừa kinh hãi vừa giận dữ.
    - Các vị huynh đệ!
    Cũng có mã tặc gào lên:
    - Cùng lắm thì chết! Các ngươi cho rằng tên hỗn đản Thiết Sơn bang kia sẽ dễ dàng thả chúng ta đi như vậy ư?
    - Các huynh đệ! Hôm nay không có con đường thứ hai. Giết chết Hồng Chấn Kiệt!
    - Hồng Chấn Kiệt không chết thì chúng ta chết!
    Lập tức có mã tặc quát lên. Nhất thời hơn phân nửa mã tặc đều cầm trường thương lao về phía Hồng Chấn Kiệt. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận mã tặc từ nhỏ đã được Hồng tứ gia huấn luyện, cho nên tuyệt đối trung thành, điên cuồng bảo vệ Hồng Chấn Kiệt, giết những tên phản đồ này.
    Nhất thời một mảnh hỗn loạn.
    Từng sinh mạng chết đi trong sự tàn sát lẫn nhau. Máu tươi loang lổ trên đất, cơn mưa dội xuống, nhiễm đỏ một khoảng lớn chung quanh.
    - Muốn giết ta, đều chết đi!
    Hồng Chấn Kiệt không hổ được xưng là đệ nhị cao thủ của Bạch Mã bang, liên tục giết chết hơn mười tên mã tặc lao đến.
    Lúc này mã tặc còn sống cũng chỉ còn hai ba chục tên.
    - Xem ra vẫn cần ta ra tay!
    Giọng nói hùng hậu kia lại vang lên.
    "Phập!" "Phập!" "Phập!" "Phập!"
    Hàng tá những hòn đá lướt qua không trung. Từng tên mã tặc bị giết chết, kể cả những tên công kích Hồng Chấn Kiệt.
    Vỏn vẹn chỉ trong chốc lát, mã tặc còn sống chỉ còn lại một mình thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt.
    Hồng Chấn Kiệt nắm trường đao nhìn xung quanh. Trên mặt đất là thi thể một trăm bốn mươi sáu tên mã tặc, chỉ còn lại một mình hắn. Đôi mắt Hồng Chấn Kiệt đột nhiên trợn tròn, nhìn về Đại Duyên sơn gầm lên:
    - Là ngươi! Ngươi cố ý làm cho chúng ta tự tàn sát lẫn nhau, để cho ngươi đỡ tốn sức lực, có đúng không?
    Đến lúc này Hồng Chấn Kiệt cuối cùng đã hiểu ra.
    - Ngươi thật thông minh!
    Giọng nói hùng hậu đột nhiên trở nên quen thuộc.
    "Giọng nói này hình như ta từng nghe qua ở đâu rồi." Hồng Chấn Kiệt nhíu mày.
    Chỉ thấy một bóng người từ trên Đại Duyên sơn nhảy xuống, rơi xuống bùn lầy, đi về phía Hồng Chấn Kiệt. Hồng Chấn Kiệt đội mưa cẩn thận quan sát người này. Hắn rất muốn xem thử cao thủ ám khí đáng sợ, tồn tại như một cơn ác mộng này rốt cuộc là ai, bằng không hắn có chết cũng không cam lòng.
    - Là ngươi!
    Hồng Chấn Kiệt khiếp sợ trợn tròn mắt.
    Đằng Thanh Sơn tay không tấc sắt cứ như vậy từng bước một đi về phía Hồng Chấn Kiệt.
    - Ngươi đã giết chết sư huynh ta! Là ngươi đã hại chết cha ta! Hóa ra chính là ngươi, Đằng Thanh Sơn!
    Trong đôi mắt Hồng Chấn Kiệt tràn ngập hoảng sợ, không tự chủ được liên tục thối lui.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 74: Dư âm
    Cơn mưa nặng hạt làm cho Hồng Chấn Kiệt toàn thân đều ướt sũng lạnh buốt, nhưng lúc này nơi cảm thấy lạnh nhất lại chính là tâm của hắn.
    - Đằng Thanh Sơn! Ngươi đại nhân đại đức, tha cho ta một con đường sống đi!
    Hồng Chấn Kiệt nuốt nước bọt trong cổ, một mặt lùi về phía sau, một mặt lo lắng nói:
    - Ta, ta sẽ bỏ thê tử, ta sẽ lấy muội muội của ngươi làm chính thê! Muội muội của ngươi sau này chính là đại phu nhân của Bạch Mã bang ta. Ta sẽ nhường vị trí đại đương gia cho ngươi. Cầu xin ngươi, tha cho ta đi!
    Hồng Chấn Kiệt "phịch" một tiếng quỳ xuống.
    Đằng Thanh Sơn nhìn xuống Hồng Chấn Kiệt đang quỳ trên đất dập đầu xin tha.
    - Cầu xin…
    Miệng Hồng Chấn Kiệt còn đang nói, đột nhiên một đạo hàn quang chợt lóe lên, đâm thẳng vào chỗ yếu hại nơi ngực Thanh Sơn.
    - Đi chết đi!
    Sắc mặt Hồng Chấn Kiệt đỏ bừng, bộ dáng như điên cuồng.
    Thực ra từ lúc Đằng Thanh Sơn hiện thân, Hồng Chấn Kiệt đã hiểu được, đối phương không thể tha mạng cho hắn bởi vì hắn đã biết được diện mạo thực sự của hung thủ. Nếu như đối phương không hiện thân thì hắn may ra còn có một cơ hội để giữ mạng. Vì vậy Hồng Chấn Kiệt cầu xin hoàn toàn là để khiến cho Đằng Thanh Sơn lơi lỏng cảnh giác, thi triển ra một đao mạnh nhất.
    Nhất định phải giết chết Đằng Thanh Sơn!
    Không phải Đằng Thanh Sơn chết thì chính là Hồng Chấn Kiệt hắn chết!
    "Choang!" Tay phải Đằng Thanh Sơn kẹp lấy trường đao, lạnh lùng nhìn Hồng Chấn Kiệt. Cái thủ đoạn nhỏ này của Hồng Chấn Kiệt đối với người đã trải qua huấn luyện siêu cấp sát thủ thời hiện đại như hắn thì chỉ như trẻ sơ sinh. Đằng Thanh Sơn muốn làm chính là nhìn thấy đối phương vùng vẫy, giãy dụa rồi cứ lần lượt đập tan hy vọng của đối phương, cho đến khi đối phương suy sụp và tuyệt vọng.
    Hồng Chấn Kiệt sắc mặt đại biến, liên tục kéo hai ba lần nhưng đều không nhúc nhích.
    - Buồn cười!
    Tay phải Đằng Thanh Sơn vừa nhúc nhích, trường đạo bị hắn kẹp lập tức lướt qua cổ Hồng Chấn Kiệt.
    "Phụt!" Máu tươi tựa như hơi nước phun ra.
    Đôi mắt Hồng Chấn Kiệt trợn tròn, dường như không thể tin mình lại chết như vậy.
    - Ngươi…ngươi…
    Hắn muốn nói gì đó, nhưng rất nhanh đã vô lực ngã xuống, ánh mắt dần dần trở nên ảm đạm.
    Giết chết Hồng Chấn Kiệt, trong lòng Đằng Thanh Sơn không hề có chút dao động.
    Chỉ thấy Đằng Thanh Sơn đi đến bên cạnh từng cỗ thi thể, kiểm tra một lượt để phòng ngựa có người chưa chết. Sau khi kiểm tra một lần toàn bộ một trăm bốn mươi sáu cỗ thi thể, lúc này Đằng Thanh Sơn mới lặng lẽ rời đi trong cơn mưa.
    Đằng gia trang, trong gian phòng chính nhà Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Vân Long, vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm và Thanh Vũ bốn người đều ở nơi này. Mọi người đều đang sốt ruột chờ đợi.
    - Thanh Sơn liệu có xảy ra chuyện gì không?
    Đáy lòng Viên Lan rất lo lắng.
    - Nàng yên lặng một lát, đừng nói ở đây nữa! Thanh Sơn sẽ không sao đâu.
    Đằng Vĩnh Phàm trách một tiếng. Y rất hiếm khi trách mắng Viên Lan, nhưng lần này hiển nhiên Đằng Vĩnh Phàm cũng rất lo lắng bực dọc.
    - Tất cả bớt tranh cãi đi!
    Tộc trưởng Đằng Vân Long nhíu mày quát.
    Thanh Vũ lẳng lặng ngồi ở góc tường không lên tiếng, chỉ là đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm ra bên ngoài.
    "Vù!" Trong gian phòng chính đột nhiên nổi lên một cơn gió, một bóng người lập tức xuất hiện trong phòng.
    - Cha! Mẹ!
    Thân ảnh cao lớn quen thuộc đó khiến bốn người trong phòng bỗng chốc đều vui mừng đứng dậy. Thanh Vũ ngồi ở góc tường bỗng nhiên lao vào người Đằng Thanh Sơn, ôm lấy hắn, vùi đầu vào lồng ngực của hắn mà khóc:
    - Muội biết ca ca sẽ an toàn trở về mà! Ca…
    Nói xong vẫn cứ khóc.
    - Tiểu Vũ, muội xem ca không phải không hề có một chút thương tích nào hay sao? Đừng khóc nữa!
    Đằng Thanh Sơn cười, trìu mến xoa đầu Thanh Vũ hai lần.
    Thanh Vũ cũng rất thích động tác quen thuộc này của Đằng Thanh Sơn, nức nở vài tiếng rồi không khóc nữa.
    - Thanh Sơn, không sao chứ?
    Mẫu thân Viên Lan cũng không ngừng quan sát chung quanh Đằng Thanh Sơn.
    - Còn hỏi nữa! Thanh Sơn không phải đã nói không sao à?
    Đằng Vĩnh Phàm quát một tiếng, đồng thời ánh mắt cũng cẩn thận quan sát Đằng Thanh Sơn một lượt.
    Đằng Thanh Sơn cảm nhận được sự quan tâm trong từng ánh mắt và từng lời nói của người thân, trong lòng cảm thấy ấm áp, lặng lẽ thầm nhủ: "Bất kể thế nào cũng không cho phép người khác thương tổn bọn họ."
    Những kẻ uy hiếp đến nhà mình, Đằng Thanh Sơn sẽ không từ thủ đoạn tiêu diệt sạch. Không động thủ thì thôi, nhưng một khi đã động thủ thì nhất định sẽ giết sạch, không để lại hậu họa.
    - Thanh Sơn, vậy Bạch Mã doanh kia?
    Ông ngoại Đằng Vân Long nói.
    - Không còn Bạch Mã doanh!
    Đằng Thanh Sơn ngồi xuống nói.
    Mấy người trong phòng đều ngẩn ra.
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vĩnh Phàm cực kỳ kinh hãi:
    - Ý của con là người của Bạch Mã doanh…?
    - Toàn bộ đã chết hết.
    Đằng Thanh Sơn bình tĩnh nói.
    - Một tên không để lại?
    Đằng Vân Long cũng không dám tin.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu thừa nhận.
    Đằng Vĩnh Phàm và Đằng Vân Long liếc mắt nhìn nhau, không giấu nổi sự kinh hãi. Mặc dù sớm biết Đằng Thanh Sơn muốn đi giết thiếu đương gia và người của Bạch Mã doanh, nhưng sau khi nghe được nhân mã tinh anh nhất của Bạch Mã bang ở Nghi Thành là Bạch Mã doanh một tên cũng không lưu lại, toàn bộ bị giết sạch thì vẫn cảm thấy chấn động như trước.
    - Thanh Sơn! Bạch Mã doanh bị con giết sạch, vậy... vậy Bạch Mã bang có biết hay không?
    Đằng Vân Long dò hỏi. Dù sao tám ngàn đệ tử hạch tâm của Bạch Mã bang, tuy nói là đã tổn thất một phần khi giao đấu cùng Thiết Sơn bang, nhưng vẫn có hàng đống nhân mã như trước. Hơn nữa Bạch Mã bang còn có rất nhiều lâu la bên ngoài.
    Mấy ngàn nhân mã kia cuồn cuộn kéo đến, một mình Đằng Thanh Sơn có thể làm được gì?
    - Ông ngoại! Mọi người cứ yên tâm! Chỉ cần mọi người không nói thì sẽ không ai biết.
    Đằng Thanh Sơn tự tin nói.
    Đằng Vân Long vội nhìn về phía ba người Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan và Thanh Vũ nói:
    - Các ngươi phải nhớ kỹ, chuyện này ngàn vạn lần không thể truyền ra ngoài!
    - Dạ! Đánh chết con cũng không nói!
    Thanh Vũ liên tục gật đầu.
    - Yên tâm đi! Không ai có thể hoài nghi con, qua vài ngày mọi người sẽ biết thôi.
    Đằng Thanh Sơn hoàn toàn tự tin. Lần này hắn thả cho mười hai hán tử khác chạy đi, thứ nhất là vì dưới tay mười hai người đó cũng không có bao nhiêu oan hồn, thứ hai là hắn cũng muốn mượn mồm của bọn họ truyền bá tin tức này trong Nghi Thành.
    Dù sao thì ngoại trừ Hồng Chấn Kiệt sau cùng, những mã tặc khác kể cả mười hai người đó đều tưởng rằng cao thủ ám khí của Thiết Sơn bang đến báo thù.
    Cơn mưa đến nhanh đi cũng nhanh, không đầy nửa canh giờ đã tạnh.
    Bạch Mã bang đông đảo mấy ngàn người đã bắt đầu sửa soạn đồ đạc và y giáp chuẩn bị xuất phát.
    Phía sau đám nhân mã Bạch Mã bang chính là một thôn trang. Tộc nhân trong thôn trang này đều sợ hãi nhìn nhân mã Bạch Mã bang.
    Tam đương gia khoác áo da, ngồi trên một chiếc ghế gỗ được đặt ở trên đường.
    - Còn chưa tới?
    Tam đương gia nhíu mày.
    - Tam đương gia! Thiếu đương gia dẫn nhân mã Bạch Mã doanh đi thu phục người mới, có lẽ là đang tránh mưa ở bên ngoài!
    Một tên mã tặc ở bên người vội nói.
    Tam đương gia lại nói:
    - Bây giờ mưa đã ngớt, cũng đã đợi một lúc lâu rồi, bọn Chấn Kiệt lẽ ra phải đến rồi chứ?
    Tên mã tặc kia đắn đo một hồi:
    - Tam đương gia! Nếu không thì để thuộc hạ dẫn vài huynh đệ đi xem thử?
    Tam đương gia gật đầu, vung tay nói:
    - Ừ! Ngươi dẫn mười mấy người dọc theo đường trở về, tìm thử xem bọn thiếu đương gia rốt cuộc ở đâu!
    - Vâng, Tam đương gia!
    Tên mã tặc lập tức vung tay, gọi hơn mười mã tặc khác lập tức cưỡi ngựa phi đi.
    Bạch Mã bang có rất nhiều mã tặc đều đã lên ngựa, trong đó một phần đã bắt đầu tiến về phía sào huyệt của chúng.
    - Tam đương gia, tam đương gia!
    Tiếng hét thảm từ rất xa vang lên.
    Tam đương gia đang ngồi trên ghế lẳng lặng chờ đợi, nghe được tiếng kêu thảm thiết này không khỏi biến sắc, đột nhiên đứng dậy quát lên:
    - Kêu la cái gì! xảy ra chuyện gì rồi?
    - Chết rồi! Thiếu đương gia đã chết rồi! Bạch Mã doanh toàn bộ chết sạch rồi!
    Tiếng kêu thảm thiết từ rất xa vang lên, ngay cả đám mã tặc Bạch Mã bang vốn nhao nhao chuẩn bị rời đi bỗng chốc đều dừng lại. Tất cả mã tặc đều im lặng quay đầu nhìn về mười mấy tên mã tặc hét lớn kia.
    Vẻ mặt mười mấy tên mã tặc đều hoảng sợ, liên tục hét lên:
    - Toàn bộ chết sạch rồi, một người cũng không còn!
    Tam đương gia sắc mặt đại biến.
    - Các huynh đệ, theo ta!
    Tam đương gia điên cuồng hét lên một tiếng, nhảy thẳng lên Xích Hỏa mã bên bên, rút roi ngựa quát một tiếng: "Giá!"
    Xích Hỏa Mã điên cuồng chạy đi.
    - Đi!
    Từng đoàn mã tặc theo sau tam đương gia vội vàng phi đi.
    "Bạch Mã doanh đều chết sạch?" Đám mã tặc nhận được tin tức này hoàn toàn ngây ngốc. Sau đó từng tên liên tục gào lên, đồng loạt theo tam đương gia phi tới.
    Thiên quân vạn mã chạy như bay. Thanh thế này khiến cho đám tộc nhân trong thôn trang bên cạnh đều bị dọa một phen.
    - Mọi người nghe thấy gì không? Thiếu đương gia của Bạch Mã bang, còn có cả Bạch Mã doanh đều chết sạch rồi.
    - Ai giết vậy?
    - Ai mà biết! Có điều ta thấy tất cả người Bạch Mã bang đều điên cuồng như nhau. Thiên quân vạn mã này giết tới, ai có thể chống đỡ được đây?
    Nhìn theo đám mã tặc cuồn cuộn bất tận lao đi, phảng phất như hồng thủy điên cuồng cuốn tới. Khí thế này quả thật khiến cho người ta sợ đến vỡ mật.
    Nhân mã đông nghìn nghịt của Bạch Mã bang rất nhanh đã đến nơi tràn ngập thi thể trên mặt đất.
    "Vụt!" Dây cương kéo lại, từng thớt chiến mã đều dừng lại.
    Tam đương gia từ trên Xích Hỏa Mã nhảy xuống, lập tức chạy về phía từng cỗ thi thể đó. Bùn đất bay loạn văng tung tóe. Tất cả mã tặc Bạch Mã doanh đều mặc trọng giáp, nhưng lại không có một người sống sót.
    Hàng loạt mã tặc phía sau đều ngây ngốc.
    Sắc mặt tam đương gia cũng rất khó coi, gào lên:
    - Mau, xem thử có ai còn thở hay không?
    Nói đoạn, hắn vội vàng đi kiểm tra từng cỗ thi thể. Rất nhanh hắn liền phát hiện ra thi thể của thiếu đương gia Hồng Chấn Kiệt. Đôi mắt Hồng Chấn Kiệt vẫn trợn trừng như trước, chết không nhắm mắt.
    - Tam đương gia! Người của Bạch Mã doanh tự tàn sát lẫn nhau!
    Có mã tặc sợ hãi hét lên.
    Đích xác có vài mã tặc giữa yết hầu vẫn còn vết đâm của trường thương, đó chính là một nhóm mã tặc tự tàn sát lẫn nhau.
    - Đầu bị bắn thủng, ngay cả khôi giáp cũng bị bắn xuyên. Những người này toàn bộ đều là bị ám khí bắn chết.
    Cũng có mã tặc hô lên.
    Khuôn mặt tam đương gia vẫn bình tĩnh, không nói lời nào.
    - Là cao thủ ám khí của Thiết Sơn bang! Chính là cao thủ ám khí đã đánh bay binh khí của đại đương gia! Hắn đến để báo thù!
    Cũng có mã tặc nói.
    - Tam đương gia! Chúng ta phải báo thù cho thiếu đương gia a!
    - Tam đương gia!
    Những tên mã tặc đầu mục chung quanh đều nhìn về phía tam đương gia. Một khi thiếu đương gia chết đi thì địa vị cao nhất của Bạch Mã bang chính là vị tam đương gia này.
    - Là ám khí! Vương Hòa sư điệt và đại ca của ta đều vì ám khí kia nên mới chết!
    Tam đương gia trầm giọng nói:
    - Hơn nữa nhân mã Bạch Mã doanh này đều bị ám khí đó bắn chết. Về phần tự tàn sát lẫn nhau, chỉ là một màn do hung thủ ngụy tạo ra, khiến cho chúng ta nghi ngờ lung tung thôi. Hung thủ chính là cao thủ ám khí của Thiết Sơn bang đã giết chết Vương Hòa sư điệt và gián tiếp hại chết đại ca ta. Có lẽ Vương Thiết Sơn kia cũng góp phần trong đó!
    Mã tặc xung quanh cũng đều tán thành với ý kiến này.
    - Tam đương gia, ngài nói chúng ta phải làm sao đây?
    Đám mã tặc đầu mục đều nhìn tam đương gia.
    Tam đương gia lạnh lùng nói:
    - Bất kể thế nào, chúng ta trước tiên phải tìm cho ra cao thủ ám khí của Thiết Sơn bang đó! Đợi đến khi tìm được rồi, Bạch Mã bang ta sẽ không tiếc tất cả bằm thây hắn thành vạn mảnh, cúng tế hương hồn đại ca ta và Chấn Kiệt!
    - Bằm thây vạn mảnh!
    Những tên mã tặc đầu mục đều thét lên.
    Trên mặt tam đương gia ẩn chứa sát khí, nhưng đáy lòng lại mừng thầm: "Ha ha... Ông trời đã giúp ta rồi! Tên tiểu tử lỗ mãng Hồng Chấn Kiệt còn muốn làm đại đương gia sao? Hôm qua nó thoát được một mạng, ai ngờ hôm nay đã chết rồi! Ha ha...Từ nay về sau ta chính là đại đương gia của Bạch Mã bang. Báo thù? Cao thủ ám khí đó có thể giết sạch cả Bạch Mã doanh, đi báo thù không phải tự tìm chết hay sao?"
    Ngoài miệng hô báo thù, nhưng đáy lòng tam đương gia lại không hề nghĩ như vậy.
    Thù của Hồng tứ gia và Hồng Chấn Kiệt liên quan cái rắm gì đến hắn?
    Tam đương gia trong Bạch Mã bang là thấp nhất, chịu khó chịu khổ nhiều nhất, nhìn có vẻ như thô lỗ, nhưng trên thực tế hắn lại người cực kỳ tàn nhẫn âm độc. Chỉ là khi Hồng tứ gia còn sống thì hắn không dám làm gì. Ngày hôm qua Hồng tứ gia đã chết, cho dù hôm nay Hồng Chấn Kiệt không chết thì hắn sau này cũng sẽ tìm một cơ hội để giết chết Hồng Chấn Kiệt.
    "Từ nay về sau Nghi Thành chính là thiên hạ của ta!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 75: Rúng động
    Sang ngày thứ hai bắt đầu mặt trời chiếu rọi, trên luyện võ trường Đằng gia trang rất náo nhiệt.
    "Nhanh lên chút, nhanh lên chút nào!" Ba xe hàng do ngựa kéo tiến thẳng vào Đằng gia trang, trên xe hàng này đều là các loại nguyên liệu sắt thép.
    Đằng gia trang cần nguyên liệu để chế tạo hai trăm bộ trọng giáp cuối cùng đã vận chuyển tới.
    "Thanh Sơn, ha ha… vụ mua bán này của Đằng gia trang các người quả là không nhỏ, hàng chừng hơn một vạn cân nên ta phải dùng đến cả ba xe chở hàng lớn để vận chuyển." Lão béo nói chuyện mặc áo choàng màu vàng, ưỡn cái bụng tươi cười đi tới và lớn tiếng chào hỏi.
    "Lý Nhị thúc, chúng ta làm ăn cũng chỉ là làm ăn nhỏ làm sao lớn bằng hãng buôn các thúc được." Đằng Thanh Sơn cũng cười nói.
    Lý Nhị cầm một cái tẩu thuốc chạm ngọc rít hai hơi, cười vui vẻ: "A, Thanh Sơn! Ta tới tìm ngoại công cháu thì bọn họ đã đi, cháu phải vất vả rồi." Lý nhị cũng biết địa vị của Đằng Thanh Sơn trong Đằng gia trang, lão cũng nghe nói qua Đằng Thanh Sơn thực lực mạnh cho nên mới đặc biệt tới chào hỏi.
    "Thanh Sơn, nguyên liệu đến rồi, mọi người đã có thể bắt đầu chế tạo trọng giáp." Đằng Thanh Hổ bên cạnh có chút kích động.
    "Ừm, có hai trăm bộ trọng giáp, vậy thì hán tử trong Đằng gia trang chúng ta luyện ra nội kình, mỗi người đều có thể chống lại hơn chục tên cường đạo, nếu như vận dụng tốt tác dụng lại càng lớn hơn!" Đằng Thanh Sơn hiểu được tộc nhân luyện ra nội kình nhưng thân thể chính họ cũng không phải đao thương bất nhập, nếu chỉ vẹn vẹn mặc áo vải chém giết với mã tặc thì cho dù luyện ra nội kình, một người tối đa cũng chỉ giết được vài người rồi sẽ bị cường đạo khác quần công giết chết.
    Nhưng một khi có trọng giáp, không sợ đao kiếm của người bình thường thì có thể phát huy lực công kích chân chính của nội kình cao thủ.
    Rất nhanh, người của hãng buôn liền cầm theo vàng bạc rời khỏi Đằng gia trang.
    Đến giữa trưa, đám nữ nhân bận việc cày cấy trên cánh đồng đều trở về. Có phụ nữ vừa bước vào thôn trang lập tức hô hào, không ít người thích náo nhiệt khác đều ra đón, nghe qua chút chuyện thú vị gì gì đó. Bởi vì chu vi đồng ruộng cùng thôn trang khác nối liền nhau cho nên bình thường các thông tin nhanh nhạy chính là từ những người phụ nữ này.
    "Thiếu đương gia Bạch Mã bang, còn cả Bạch Mã doanh kia toàn bộ bị giết sạch rồi." Đám phụ nữ người người ríu ra ríu rít nói.
    "Cái gì?" Một vài hán tử trong tộc đang luyện tập 'Hổ Quyền' hoặc thương pháp vốn không buồn nghe chuyện của các bà các cô cũng đều chạy tới hỏi.
    "Thật mà. Thiếu đương gia và Bạch Mã doanh kia toàn bộ đều chết sạch rồi, một tên cũng không sót lại. Chính là cao thủ ám khí của Thiết Sơn bang giết đó."
    "Mấy người làm sao biết được? Tin tức này chắc chắn thật chứ?"
    "Hôm qua Bạch Mã bang tới chỗ chúng ta, không phải chiêu nạp người vào Bạch Mã doanh đó thôi? Đúng hôm qua lúc ấy Lý gia trang đã có người được chiêu mộ gia nhập, tin tức này chính là hán tử Lý gia trang kia nói! Cao thủ ám khí Thiết Sơn bang có cừu báo cừu, cũng không hề lạm sát người vô tội, không giết mười hai người bọn họ."
    Nhất thời càng có nhiều tộc nhân lao tới.
    "Thanh Sơn, thiếu đương gia và Bạch Mã bang kia đều bị người ta giết sạch rồi, chúng ta đi nghe thử." Đằng Thanh Hổ cũng không khỏi kinh ngạc liền chạy đến.
    Đằng Thanh Sơn khẽ cười khi nhìn thấy tình hình như vậy.
    Hán tử trong núi vốn rất chất phác!
    Chắc chắn mười hai hán tử kia đối với người Bạch Mã bang đầy bụng oán khí. Ngược lại đối với cao thủ ám khí Thiết Sơn bang lại có một tia cảm kích. Họ may mắn giữ được một mạng, mỗi người trở về thôn trang đương nhiên sẽ đàm luận về chuyện này. Việc bùng nổ của tin tức làm cho tốc độ truyền bá thực sự hết sức kinh người.
    "Chết thực là tốt!"
    "Cao thủ kia thực lợi hại. Ám khí đều chưa nhìn thấy đâu thì đầu của mã tặc Bạch Mã doanh đã bị xuyên thủng rồi."
    Từng tộc nhân ở bên kia cảm thán.
    Đằng Thanh Sơn trong lòng nhẹ nhõm, xoay người cười: "Về nhà ăn cơm trưa thôi!"
    Bạch Mã doanh cùng tên thiếu đương gia là do cao thủ Thiết Sơn bang giết chết. Chuyện này ở Nghi Thành đã là điều chắc chắn nên không có ai hoài nghi.
    Ngay cả Bạch Mã bang cũng treo giải thưởng ở bên ngoài, nói ai có thể bắt được cao thủ ám khí này sẽ được thưởng vạn lượng bạch ngân! Bạch Mã bang một khi treo thưởng thì cũng đã chứng thực cao thủ ám khí Thiết Sơn bang kia chính là hung thủ.
    Thời gian thấm thoát thoi đưa, chỉ trong chớp mắt đã hơn nửa năm trôi qua.
    Trời mùa đông giá rét, từng bông tuyết tung bay.
    Trong gian phòng chính nhà Đằng Thanh Sơn, chỉ có Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ hai người ngồi đối diện với nhau uống rượu.
    "Hehehe… Thanh Sơn, huynh thế nào cũng không nghĩ đến Vương Thiết Sơn là một cao thủ lợi hại như thế không ngờ lại thua dưới tay Lưu tam gia Bạch Mã bang!" Đằng Thanh Hổ cảm thán. "Ngày trước vị Lưu tam gia này đã tới Đằng gia trang chúng ta thu tiền hàng năm không ít lần, huynh thực không nhìn ra y là một kẻ lợi hại như vậy!"
    "Chó cắn người không kêu mới thực sự là kẻ ngoan độc, bề ngoài nhìn không ra được đâu." Đằng Thanh Sơn uống một hớp rượu phụ họa.
    Đại đương gia hiện giờ của Bạch Mã bang chính là tam đương gia họ Lưu ngày trước!
    Còn về tên thật là gì cũng chẳng có mấy người biết. Bởi vì ngày trước là tam đương gia cho nên bên ngoài đều gọi một tiếng 'Lưu tam gia'. Nhờ Lưu tam gia này mà hơn nửa năm qua địa vị Bạch Mã bang chẳng những không xuống cấp, ngược lại càng thêm củng cố. Bạch Mã bang một lần nữa lại có tiếng là tám ngàn đệ tử.
    Còn có người nói nhân mã thực sự của Bạch Mã bang đã vượt qua một vạn. Đương nhiên Bạch Mã bang chỉ tự xưng tám ngàn đệ tử.
    "Lưu tam gia này biết dùng nhất là âm mưu quỷ kế! Mấy tháng trước Quang Đầu bang cũng không phải rất cuồng ngạo sao? Nhưng ngoảnh đầu lại thì vị đại đương gia Quang Đầu bang ấy đã hết trên bụng nữ nhân rồi." Đằng Thanh Hổ không ngừng nói, "Mà Liễu Thủy bang không ít người ở Nghi Thành đã thấy nó và Quang Đầu bang liên thủ tiêu diệt Bạch Mã bang sao? Đâu ngờ rằng Liễu Thủy bang cuối cùng lại trở mặt thuần phục Bạch Mã bang, ngay cả Vương Thiết Sơn cũng bởi thế mà bị vạn tiễn thịt sống!"
    Đằng Thanh Sơn nghe xong chỉ cười.
    "Huynh vẫn nghĩ Vương Thiết Sơn sẽ ra sức Bạch Mã bang, đâu ngờ cái mạng nhỏ của mình cũng xong đời." Đằng Thanh Hổ lắc đầu cảm thán không thôi.
    Đằng Thanh Sơn cười nói: "Biểu ca, thực ra Lưu tam gia chỉ dẫn chút ít nhân mã đến Đằng gia trang miễn trừ tất cả tiền thu hàng năm sau này của Đằng gia trang, hơn nữa còn xưng huynh gọi đệ với đệ, đệ lập tức biết Nghi Thành này cuối cùng vẫn cứ là của hắn!" Đằng Thanh Sơn cũng có chút bội phục gã Lưu tam gia này.
    Bởi vì Lưu tam gia rất hiểu nhược điểm bản tính con người.
    Qua hơn nửa năm này, Quang Đầu bang, Liễu Thủy bang hưng thịnh, đó đều là bị công phá từ nội bộ. Không có một bang nào hao phí đại lượng nhân mã đi diệt sát cả.
    "Hừ, xem như Lưu tam gia kia thức thời, bằng không nếu hắn dẫn nhân mã đến Đằng gia trang thì hắn dẫn bao nhiêu chúng ta giết chúng bấy nhiêu!" Đằng Thanh Hổ lại tự tin cười.
    "Huynh nói đến điều này khiến cho đệ lại nhớ tới tên gia hỏa được xưng là Nghi Thành đệ nhất cao thủ." Đằng Thanh Sơn cũng cười.
    Thực ra cơn chấn động hơn nửa năm qua, thế lực cường đạo Nghi Thành đã trải qua ba giai đoạn.
    Giai đoạn đầu tiên, quần hùng cùng nhau vùng lên sau khi Hồng tứ gia chết, Lý Duyên Sơn vốn được xưng là Nghi Thành đệ nhất cao thủ đã thành lập Duyên Sơn bang lại mau chóng quật khởi, trở thành một bang phái duy nhất có thể đối kháng lại với Bạch Mã bang. Có rất nhiều người đều xem trọng Duyên Sơn bang này.
    Giai đoạn thứ hai, Duyên Sơn bang toàn diệt, Quang Đầu bang và Liễu Thủy bang vùng lên đều cực kỳ cường thịnh. Thế lực cường đạo trong Nghi Thành có thể nói là 'thế chân vạc'.
    Giai đoạn thứ ba, chính là Bạch Mã bang thu phục Quang Đầu bang, Liễu Thủy bang, lại thêm một lần nữa đứng đầu và cũng không ai dám khiêu chiến vị trí của Bạch Mã bang nữa.
    Trong ba giai đoạn này, Duyên Sơn bang ban đầu vốn có hy vọng nhất. Gã Lý Duyên Sơn cũng là cao thủ.
    Hắn thu tiền hàng năm, đâu nghĩ đến Đằng gia trang không ngờ một đồng cũng không nộp!
    Gã Đại đương gia này lập tức nổi phát hỏa!
    Lập tức dẫn theo gần ba ngàn nhân mã tiến đến muốn tiêu diệt Đằng gia trang vốn được bên ngoài truyền tụng vũ dũng này, thuận tiện cho việc dễ dàng uy hiếp thôn trang khác. Gã Đại đương gia lại còn tự mình chiếm giữ vị trí Nghi Thành đệ nhất cao thủ, ngay cả Vương Thiết Sơn cũng cam bái hạ phong! Lúc đánh đến Đằng gia trang khi ấy, nhìn thấy không ít người Đằng gia trang thân mặc trọng giáp, gã chẳng những không kinh sợ mà còn lấy làm mừng, còn cười lớn: "Ha ha...Đưa trọng giáp cho Lý Duyên Sơn ta nào!"
    Sau đó, gã dùng Lang Nha Bổng đập tan đại môn Đằng gia trang.
    Đồng thời phía sau gã cũng có một trăm tên mã tặc mặc trọng giáp cùng gần ba ngàn mã tặc phổ thông.
    Đâu ngờ rằng…
    Lúc thực sự bắt đầu chiến đấu thì một cảng đáng sợ đã phát sinh!
    Mã tặc mặc trọng giáp dưới trướng Lý Duyên Sơn chỉ là lựa chọn những tên thân thể cường tráng mà thôi. Mà tộc nhân Đằng gia trang thân mặc trọng giáp gần ngay trước mặt nhất đều là cao thủ có nội kình! Từng thanh trường thương ẩn chứa nội kình đâm tới, trực tiếp xuyên thủng thân thể mã tặc thân mặc trọng giáp bình thường.
    Năm mươi tộc nhân thân mặc trọng giáp thượng đẳng phảng phất như máy xay thịt, bọn họ không hề sợ đao kiếm bình thường, dễ dàng chém giết hàng loạt mã tặc. Phía sau còn có các tộc nhân mặc trọng giáp phổ thông khác hỗ trợ. Cộng thêm việc đại môn rộng như vậy cho nên mã tặc có thể xông vào cũng chỉ bấy nhiêu thôi, trên đất còn có hàng đống gai nhọn, chiến mã không cách nào phi vào, chỉ có thể xuống đất chiến đấu.
    Nghiêng hẳn về một bên!
    Gã Lý Duyên Sơn được xưng là Nghi Thành đệ nhất cao thủ kia liền sốt ruột, không ngờ lại muốn một mình giết sạch năm mươi cao thủ nội kình của Đằng gia trang. Nhưng gã vừa nhúc nhích thì cũng là lúc Đằng Thanh Sơn ra tay!
    Đằng Thanh Sơn dùng sự thật nói cho Lý Duyên Sơn biết, gã chẳng phải Nghi Thành đệ nhất cao thủ.
    Lý Duyên Sơn bỏ mạng!
    Mã tặc sĩ khí sa sút nhưng sự điên cuồng đã ăn sâu vào trong cốt tủy đã khiến bọn chúng muốn báo thù. Nhưng bị tộc nhân mặc trọng giáp của Đằng gia trang, dưới sự dẫn dắt của đám tộc nhân ẩn chứa nội kình tiếp tục chém giết hơn trăm tên làm cho đám mã tặc còn sót lại kinh hoàng mà chạy. Trận chiến này Đằng gia trang giết đủ gần ngàn mã tặc! Còn tước đoạt được một trăm bộ trọng giáp, khiến cho Đằng gia trang càng số trọng giáp tăng lên!
    Trận chiến này khiến cho danh tiếng của Đằng gia trang càng mạnh, cũng không có mã tặc nào dám đến thu tiền năm nữa.
    Gã Lưu tam gia vào ngày thứ ba sau chuyện đó lại tự thân chạy đến Đằng gia trang miễn trừ tiền năm vĩnh viễn cho Đằng gia trang, còn cùng Đằng Thanh Sơn xưng huynh gọi đệ.
    "Lưu tam gia này rất biết phân lượng, biết người nào có thể dây vào, người nào không thể dây vào." Đằng Thanh Sơn cười nói, Lưu tam gia đã có tâm kết giao nên Đằng Thanh Sơn trong việc thống nhất thế lực cường đạo ở Nghi Thành cũng âm thầm ra tay hai lần, trong hai lần này, thực lực hiển lộ ra đã khiến Lưu tam gia sợ hãi.
    Lưu tam gia biết người nào không thể đắc tội!
    "À! Thanh Sơn, chỉ có điều thế lực cường đạo ở Nghi thành đã ổn định rồi hai chúng ta cũng phải rời khỏi thôn trang rồi đó." Đằng Thanh Hổ đột nhiên có chút thương cảm.
    "Đúng! Chúng ta nên đi rồi." Đằng Thanh Sơn cảm thán một tiếng.
    Ba ngày sau vào buổi sáng sớm, hai ngàn người Đằng gia trang đều tụ tập trên luyện võ trường, hai người Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ dẫn đầu hơn trăm tráng hán trong tộc lại một lần nữa diễn luyện 'Hổ Quyền'!
    Hơn trăm người đồng loạt luyện 'Hổ Quyền' rất có khí thế.
    Mẫu thân Viên Lan cùng muội muội Tiểu Vũ nhìn thấy cảnh này khóe mắt đều lệ rơi, bởi vì hôm nay Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ sắp rời khỏi Đằng gia trang tới gia nhập Quy Nguyên tông!
    Rất lâu sau…
    Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ mỗi người đều đeo túi đồ, binh khí của từng người cũng tháo rời cất trong túi, có hơn hai ngàn tộc nhân tới tiễn biệt.
    "Ca!" Thanh Vũ ôm Thanh Sơn không nỡ để ca ca mình rời đi. Mẫu thân Viên Lan ở bên cạnh nước mắt không ngừng chảy xuống, Đằng Vĩnh Phàm bên cạnh vỗ vỗ bả vai con trai: "Nam nhân chí tại bốn phương! Thanh Sơn nó ra ngoài là muốn xông qua một phen làm nên đại nghiệp, đừng khóc lóc sướt mướt nữa."
    Đằng Vĩnh Phàm mặc dù nói như vậy nhưng mắt ông cũng đỏ lên.
    "Tiểu Vũ, ca sau này sẽ trở về thăm muội và cha mẹ mà." Đằng Thanh Sơn sủng ái xoa xoa đầu Thanh Vũ.
    "Ca, huynh nhất định phải trở về thăm muội." Thanh Vũ sụt sịt nói.
    Đằng Thanh Sơn trịnh trọng gật đầu.
    "Cha, mẹ bảo trọng." Đằng Thanh Sơn cố nặn ra nụ cười.
    "Chúng ta biết, con ở bên ngoài phải giữ gìn thân thể." Đằng Vĩnh Phàm cùng Viên Lan hai người đều không nỡ.
    Đằng Thanh Sơn cùng thân nhân lưu luyến chia tay, Đằng Thanh Hổ tương tự như vậy, "Mọi người đừng tiễn nữa!" Mắt Đằng Thanh Hổ cũng đỏ lên, gã liên tục vẫy tay.
    Trong tiếng chúc phúc của tộc nhân, Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Sơn hai người cuối cùng đã xách túi đồ rời khỏi Đằng gia trang, bước lên hành trình của họ!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 76: Quận Giang Trữ
    Bầu trời giống như một chiếc đĩa màu xanh lam tuyệt đẹp. Phía chân trời lững lờ vài đám mây trắng tinh phảng phất như tơ lụa mềm mại đang trôi.
    Gió khe khẽ thổi mang theo mùi máu tanh!
    "Ha ha… Thanh Sơn, bọn cường đạo này chủ yếu là tặng bạc cho chúng ta!" Thanh Hổ đang lục soát từng cỗ thi thể cường đạo trên mặt đất cười ha hả nói. Xung quanh con đường là mười ba cỗ thi thể, trong đôi mắt những cỗ thi thể đều hiện lên nét kinh hãi hoặc là điên cuồng, toàn bộ thân dính đầy vết máu nằm trên đất.
    Mười tám tên cường đạo này là một phần nhỏ trong lũ cường đạo vừa mới cướp hai huynh đệ Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ.
    Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ liên thủ đuổi giết đám cường đạo, sau đó tiêu diệt luôn tên trùm sỏ nên khiến cho những tên khác bỏ chạy tứ tán.
    "Chúng ta không cưỡi ngựa lại chỉ đeo một túi đồ, thoạt nhìn không mang binh khí. Đám cường đạo kia không cướp chúng ta thì cướp ai?" Đằng Thanh Sơn cười ha hả, hắn cũng lục soát vàng bạc trong ngực từng cỗ thi thể.
    "Thanh Sơn, đệ đừng nói nữa. Lục soát bạc của cường đạo thật thống khoái." Thanh Hổ cười sung sướng. "Vẫn là đệ thông minh. Ban đầu huynh còn định bảo chúng ta gấp rút lên đường với tốc độ nhanh nhất trong vòng một ngày chạy tới quận Giang Trữ. Nếu gấp rút lên đường như vậy có lẽ không kiếm được bạc rồi."
    Nghi Thành cách quận Giang Trữ cũng không xa lắm.
    Quận Giang Trữ ở phía đông Nghi Thành. Hai người xuất phát cũng không cần vòng qua Đại Duyên Sơn mà chỉ cần men theo đại lộ thông suốt đi về phía trước là được. Con đường này dài tầm hơn ba trăm dặm, theo đường này Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ hoàn toàn có thể trong một ngày tới nơi.
    "Quy Nguyên Tông thu nhận người cũng chỉ vào một ngày nóng nhất và lạnh nhất trong năm. Một là mười hai tháng sáu, một là mùng sáu tháng mười hai!" Đằng Thanh Sơn đứng dậy vừa đếm bạc vừa nói: "Chúng ta đi từ sáng sớm mùng ba tháng mười hai, vội gì chứ? Nếu không đến quận Giang Trữ cũng lãng phí tiền khách sạn!"
    "Được thôi, nghe theo lời đệ." Thanh Hổ đếm số bạc vụn trên tay, giọng rất đắc ý: "Thanh Sơn, huynh thu được khoảng hơn hai mươi lượng bạc. Đệ thì sao? Tên thủ lĩnh cường đạo kia bạc trên người hẳn không ít chứ?"
    "Vâng! Tên thủ lĩnh cường đạo đó quả là có nhiều bạc nhất. Trong ngực có ba thỏi bạc, các tên lâu la khác đều là bạc vụn, chỗ đệ cộng tất cả là hơn sáu mươi lượng bạc." Đằng Thanh Sơn cũng cười rồi cất số bạc này vào trong túi hành lý sau lưng. Trên đường có cường đạo đánh cướp, giết cường đạo xong đổi lại cướp tiền, quả thực cũng là chuyện cực kỳ thú vị.
    Đằng Thanh Hổ vui vẻ quên cả mệt: "Ha ha… Thanh Sơn, hơn ba trăm dặm đường này chúng ta dọc đường ăn uống vui đùa, bây giờ đi cũng sắp được ba ngày rồi đấy. Bạc mang theo một chút không tốn, lại còn còn kiếm được hơn ba trăm lượng bạc!"
    Sáng sớm mùng ba tháng chạp, hai người rời khỏi Đằng gia trang.
    Hôm nay là mùng năm tháng chạp. Hai người ở trên đường lòng vòng cũng đã ba ngày. Ăn cũng không ít và uống cũng không kém.
    "Tung hoành thiên hạ như này thật thống khoái! Há mồm ăn thịt, ngửa mồm uống rượu, bạc cả đống. Thực muốn chơi thêm vài ngày nữa" Thanh Hổ cười. Mặc dù nói như vậy nhưng gã cũng hiểu rằng với chút thực lực của gã mà xông pha trong thiên hạ, gặp phải cường đạo lợi hại thì lập tức xong đời.
    Đằng Thanh Sơn liếc gã một cái: "Ngày mai Quy Nguyên tông bắt đầu thu nhận người, bỏ qua ngày mai thì lại phải chờ thêm nửa năm nữa đó. Biểu ca, chờ thêm nửa năm nữa đệ cũng không vội, nếu huynh thực sự muốn chơi đùa thêm đệ sẽ bồi tiếp. Thế nào?"
    "Huynh chỉ tùy tiện nói một câu thôi mà." Thanh Hổ cười híp mắt "Gia nhập Hắc Giáp Quân so với du ngoạn có thể diện hơn nhiều!"
    "Đi nào! Đến quận Giang Trữ sớm chút, chúng ta chưa lần nào đến đấy, phải từ từ dạo chơi ngắm cảnh chút." Đằng Thanh Sơn thúc. Ngay lập tức hai huynh đệ đeo hành lý bước nhanh về phía đông.
    Vào lúc sẩm tối, mặt trời ngả dần về phía tây. Bầu trời phía tây ánh lên ráng chiều rất tươi đẹp.
    Hai thanh niên đeo hành lý bộ dạng phong trần mệt mỏi sóng vai mà đi. Thỉnh thoảng cũng có người đi đường cưỡi ngựa từ bên cạnh nhanh chóng phi qua.
    "Thanh Sơn. Tới quận Giang Trữ rồi!" Thanh Hổ kích động reo hò.
    Đằng Thanh Sơn từ xa nhìn về thành trì cổ xưa phía xa kia. Tường thành quận Giang Trữ trải dài về hai phía nam bắc, nhìn mơ hồ không thấy được bờ.
    "Thế giới này trên Cửu Châu đại địa thành trì lớn hơn so với quận Giang Trữ này cũng không có mấy." Đằng Thanh Sơn đối với Cửu Châu đại địa, một chút tri thức cơ sở vẫn còn biết được. Thiên hạ tổng cộng chia thành cửu châu, trong mỗi một châu thì thành trì lớn nhất chính là những quận thành này. Đương nhiên lớn hơn quận thành trong thiên hạ còn có hai nơi!
    Một là Vũ Thành do Vũ Hoàng năm đó thống nhất thiên hạ lập ra!
    Một nữa là Tần Vương Thành phía Tây Bắc Nhung Châu do Tần Lĩnh Thiên Đế thống nhất thiên hạ lập ra!
    Vũ Thành và Tần Vương Thành đều đã từng là vương thành của Cửu Châu cho nên chiếm diện tích lớn cũng không có gì là lạ. Ngoại trừ hai vương thành này ra thì những quận thành bình thường khác cũng không kém bao nhiêu. Như quận thành Giang Trữ diện tích khoảng hai ba mươi dặm, cư dân trong quận thành khoảng chừng trăm vạn người. Quận thành khác nhau cũng chỉ có chút khác biệt.
    Quận thành Giang Trữ lấy trung tâm là quận Giang Trữ đồng thời lại dựa sát Đông Hải. 'kênh đào Vũ Dương' lại chảy qua thành nên buôn bán cực kỳ phát đạt. Tự nhiên quận thành Giang Trữ này rất giàu có.
    "Thành trì có thể dung nạp trăm vạn người, vào thời cổ đại mà chỉ dựa vào sức người xây dựng lên quả thực rất khó" Đằng Thanh Sơn vẫn nhớ rõ lịch sử Trung Quốc cổ đại kiếp trước. Thành trì lớn nhất cũng chỉ dung nạp được khoảng trăm vạn cư dân, siêu cấp đại thành giống như thành trước mắt này trong lịch sử Trung Quốc cổ đại đều rất hiếm.
    Đằng Thanh Sơn hiện giờ sống trong thế giới này, quận thành trăm vạn người trong thiên hạ Cửu Châu lại có rất nhiều.
    "Truyền thuyết Vũ Thành kia có thể dung nạp năm trăm vạn dân cư, Tần Vương Thành lại dung nạp tám trăm vạn dân cư! Hai tòa vương thành như thế nhưng không hề có đại lâu chọc trời, mật độ dân cư thấp, chỉ đơn thuần chiếm diện tích lớn. So với Thượng Hải, Bắc Kinh ở kiếp trước đều phải lớn hơn. Thực sự không thể tin nổi." Trong lòng Đằng Thanh Sơn có chút kỳ vọng, một ngày nào đó có thể được trông thấy hai tòa vương thành trong lịch sử kia.
    Trong khi Đằng Thanh Sơn đang suy nghĩ thì đã cùng Thanh Hổ đi tới cửa thành.
    "Thật nhiều người. Nhiều người ra khỏi thành như vậy ư?" Thanh Hổ kinh ngạc nhìn đám người nhốn nháo kia. Gánh nấm đảm (Basidiomycota), đẩy xe hàng, với tiểu thương chiếm đa số.
    "Đám tiểu thương, bán hàng rong này ban ngày làm ăn buôn bán, buổi tối phải về nhà, từ đây trở về cũng phải mất chút thời gian." Sau khi hai người Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ nộp phí vào thành thì cuối cùng đã bước vào quận thành Giang Trữ trong truyền thuyết!
    Hai người vừa bước vào quận thành Giang Trữ lập tức bị rung động.
    "Đường phố thực rộng." Đằng Thanh Sơn nhìn đường phố rộng rãi trước mắt hoàn toàn do từng khối đá xanh ngăn ngắp lát ngăn nắp trên đất, lòng hắn có chút rung động. "Con đường này đủ để chứa hơn mười thớt tuấn mã đi song song với nhau. Tối thiểu phải rộng ba mươi thước." Ngay cả một vài đường cho người đi bộ ở xã hội hiện đại kiếp trước, sợ rằng cũng không rộng như vậy.
    "Thanh Sơn, người ta đều nói con đường phồn hoa nhất trong quận Giang Trữ chính là con đường này đấy." Đôi mắt Thanh Hổ phát sáng. "Hiện tại sạp hàng của lái buôn hai bên đường còn có rất nhiều nè. Đi nào! Chúng ta phải từ từ dạo chơi!"
    Thanh Hổ đúng là nông dân vào quận thành, đôi mắt ngó nghiêng khắp nơi.
    Đằng Thanh Sơn thỉnh thoảng cũng hơi kinh ngạc. Dù sao so với vài thành phố lớn chứa ngàn vạn người của quốc tế ở kiếp trước thì quận thành này đúng là kém rất xa. Có điều bố cục quận thành này rất rộng rãi, chỉ đơn thuần dựa vào sức người xây dựng lên. Sự hoành tráng, cổ xưa đó khiến Đằng Thanh Sơn rất yêu thích.
    Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ hai tay cầm thịt nướng ăn, thoải mái dạo chơi…
    "Quận thành đúng là khác xa. Chơi đùa, ăn uống đều tốt hơn Nghi Thành chúng ta nhiều nhiều." Thanh Hổ rất hả hê, sau đó ngẩng đầu nhìn đến một tòa tửu lâu ba tầng xa xa. Đây là một tòa tửu lâu làm toàn bằng gỗ, tường ngoài còn có điêu khắc tinh xảo. Thoạt nhìn đúng là một tửu lâu sang trọng bậc nhất.
    Cửa chính tửu lâu còn có hoành phi mạ vàng, trên vết ba chữ như rồng bay phượng múa: Lãm Nguyệt Lâu.
    "Thanh Sơn, chúng ta vào ăn thử một lần. Thế nào?" Đôi mắt Thanh Hổ lại phát sáng.
    Đằng Thanh Sơn cũng biết loại tửu lâu này chi phí rất cao. Tửu quán nhỏ bình thường một bữa nửa lượng bạc đã không tồi rồi, tửu lâu này phải đắt hơn rất nhiều. Nhưng ba ngày trên dọc đường tới đây cũng kiếm được mấy trăm lượng bạc từ trên người cường đạo nên: "Được. Đi xem xem tửu lâu quận thành này như thế nào!"
    Vừa mới bước vào tầng một tửu lâu lập tức có tiểu nhị nghênh tiếp.
    "Hai vị khách quan, tầng một tầng hai Lãm Nguyệt Lâu chúng tôi đều đã đông khách, chỉ còn lại vị trí ở tầng một. Chỉ có hai cái bàn, hai vị khách quan chọn cái nào?" Tiểu nhị nhiệt tình mời mọc.
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn quét qua một lượt, tùy ý chọn: "Vậy bàn sát cửa sổ đi."
    "Các ngươi làm ăn ở đây thực phát đạt." Thanh Hổ khen ngợi một câu rồi liền cùng Đằng Thanh Sơn hai người vào chỗ ngồi. Tiểu nhị lập tức dâng một quyển thực đơn viết đầy đủ món ăn.
    "Thực không phải đắt bình thường!" Thanh Hổ hô nhẹ một tiếng, sau đó cười: "Thế nhưng rất thú vị!"
    Tiểu nhị vẫn đang ở bên cạnh nhiệt tình giới thiệu: "Lãm Nguyệt Lâu chúng ta nổi danh với mười hai vị hoa quả, hai mươi tám món đồ nhắm. Những thứ này đều là chiêu bài của Lãm Nguyệt Lâu chúng ta, trong thực đơn đều có! Hai vị khách quan có thể tự mình xem qua!"
    "Nhìn hai vị khách cũng là hán tử hào sảng, thích rượu ngon thịt lớn. Lãm Nguyệt Lâu chúng ta cũng có 'tam tuyến nhục điều', 'bạo sao trư yêu'.
    "
    Chúng ta tự mình xem." Đằng Thanh Sơn vội mở miệng nói. Tên tiểu nhị này nói đến các món ăn toàn không phải bình thường.
    Tiền hai người Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ kiếm được từ đám cường đạo tiêu cũng không tiếc nên một hơi gọi tám món. Trong đó có sáu món đều là món mặn, lại gọi thêm hai bình rượu ngon. Giá cả tính sơ qua một lần cũng đủ tốn gần hai mươi lượng bạc, nếu là dân miền núi bình thường một năm cũng chỉ kiếm được từng đó mà thôi.
    "
    Mùi vị thực không tồi." Đằng Thanh Sơn ăn những món cao lương mỹ vị này không khỏi gật đầu.
    Đằng Thanh Hổ vừa ăn cũng gật đầu liên hồi: "
    Ừm ừm.. Thịt này không tệ, ăn rất ngon. Rượu này cũng rất nguyên chất, rất thú vị." Mặc dù Lãm Nguyệt Lâu này giá quá đắt đỏ nhưng mùi vị đích xác không như bình thường.
    "
    Thanh Sơn, đệ xem những người vào tửu lâu này không phải là nhà giầu thì đều là người có địa vị. Tên nào cũng vậy. Khà khà..." Đằng Thanh Hổ cười nói.
    "
    Vâng" Đằng Thanh Sơn cũng cười rồi gật đầu.
    Ngay lúc hai người đang ăn uống vui vẻ thì có một thanh âm từ bên ngoài truyền đến.
    "
    Cái gì? Đông khách sao?" Thanh âm bất mãn vang lên. "Ta hôm nay chính là mở tiệc mời huynh đệ ta nên đặc biệt đến Lãm Nguyệt Lâu các ngươi. Tầng ba cao cấp không có mà ngay cả vị trí bình thường như tầng một, tầng hai cũng không có sao?"
    "
    Khách quan, hết chỗ rồi." Tên tiểu nhị không chút tức giận.
    Một gã công tử toàn thân bạch bào đứng ở cửa tầng một đưa mắt liếc nhìn vào bên trong. Ánh mắt dừng lại trên người Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ.
    Dù sao thì đúng là từ cách ăn mặc, khí chất có thể phán định ra thực lực, thân phận mỗi người. "
    Hai tiểu tử này, một tên quay lưng ta không nhìn rõ, còn tên khác la hét ầm ĩ, mặt mày hớn hở, rõ ràng chưa từng thấy qua cảnh này."
    Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ cũng không để ý đến lời người ngoài cửa. Hai người vẫn vui vẻ ăn uống lại còn nhìn xuyên qua song cửa ngắm cảnh sắc bên ngoài, thoải mái đàm luận.
    "
    Hai vị khách quan." Tiểu nhị đột nhiên chạy đến bên cạnh hai người Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ.
    "
    Hả?" Đằng Thanh Sơn ngẩng đầu.
    "
    Vị khách quan kia hy vọng hai vị có thể nhường cái bàn này cho họ. Hai người gọi món hết bao nhiêu vị khách quan kia đều trả hết." Tiểu nhị nói. "Không biết hai vị khách quan có thể đáp ứng hay không?"
    Thanh Hổ vừa nhai thịt trong miệng vừa ngẩng đầu trừng mắt với tiểu nhị, gã cười nhạo liếc mắt sang vị quý công tử bên ngoài: "
    Hắn bao? Mẹ kiếp! Bảo chúng ta đi cũng dễ thôi. Để lại một ngàn lượng bạc hai huynh đệ chúng ta lập tức rời đi. Nếu hắn keo kiệt không nỡ bỏ ra vậy thì ngươi trực tiếp bảo hắn cút đi!"
    Đằng Thanh Sơn nâng chén rượu uống một hớp, mỉm cười nhìn sự tình phát triển.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 77: Khảo hạch nhập tông
    Ở tại cửa tửu lâu tổng cộng có bốn người, gã công tử sang trọng cùng một tên tráng hán lưng hùm vai gấu, toàn thân trang phục màu xanh đang sóng vai đứng, phía sau là hai tên hộ vệ cầm đao kiếm.
    Nghe thấy lời châm chọc của Đằng Thanh Hổ, sắc mặt gã công tử trở nên khó coi, đây rõ ràng là không để cho gã thể diện!
    "Hai người thấy được thì cứ thu!" Gã công tử trầm giọng đe dọa "Nếu không….hừ!" Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ cơ bản không thèm đếm xỉa đến gã.
    Tên tiểu nhị vội hạ giọng khuyên can: "Hai vị khách quan, vị kia là nhị công tử của Vương gia Đông Thành, cũng là đệ tử Quy Nguyên tông, hắn còn đỡ chứ vị bên cạnh đó chính là bách phu trưởng Lý đại nhân của thành vệ quân quận Giang Trữ chúng ta, một câu nói liền có thể khiến hai vị khách quan vào đại lao đấy."
    Thanh vệ quân bách phu trưởng? Đằng Thanh Sơn và Đằng Thanh Hổ đưa mắt nhìn nhau, Đằng Thanh Sơn cười, thản nhiên ngồi tại chỗ nói:
    "Ha ha, công tử nhà giàu? Cẩu công tử nhà giàu! Bao tiền ăn một bàn liền bảo chúng ta đi, trong Lãm Nguyệt Lâu này khách nhiều như vậy, nếu như theo lời các vị nói ta bao tiền ăn rồi bảo các vị nhường bàn thì ai chịu? Không ai chịu đâu. Vị nhị công tử Vương gia gì gì đó, ngay cả một ngàn lượng bạc cũng không nỡ mang ra còn ở đây nói giả bộ công tử nhà giàu, ha ha…" Không còn băn khoăn về tông tộc, Đằng Thanh Sơn còn sợ cái gì? Trừ phi gặp tiên thiên cao thủ khó kiếm chứ hậu thiên cao thủ vẫn chưa ai khiến Đằng Thanh Sơn sợ hãi. "Ha ha ha.." Cả tửu lâu vang dội tiếng cười, ăn cơm ở đây không giàu thì cũng là địa vị cao quý, họ cũng vui vẻ đến xem nhiệt náo.
    Sắc mặt gã công tử cùng tráng hán kia đều rất khó coi.
    "Xem ra các ngươi không cho ta thể diện rồi!" Sắc mặt gã công tử trầm xuống, quát: "Bắt chúng cho ta!" Hai tên hộ vệ phía sau lập tức tiến lên trước.
    "Mấy vị khách quan...." Tên tiểu nhị cũng sốt ruột.
    "Mẹ kiếp! Ầm ĩ cái gì! Có tiền thì giỏi lắm à!" Một tiếng quát phảng phất như tiếng sấm vang lên trong Lãm Nguyệt Lâu, chỉ nghe thấy 'Bịch' 'Bịch' tiếng bước chân hỗn loạn, một đám người từ trên lầu đi xuống, Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ cũng quay đầu nhìn về phía cầu thang.
    Đám người này toàn bộ trang phục màu đen, đại hán cầm đầu hệt như một con gấu đen đứng thẳng, trên mặt râu ria xồm xoàm, đôi mắt như chuông đồng, cả người cực kỳ cường tráng, trên tay áo màu đen hắn khoác còn thêu viền vàng.
    Mười mấy người này từ cầu thang đi xuống, không khí cả lầu một đều hệt như ngưng đọng lại.
    "Lão tử ghét nhất kẻ ỷ thế hiếp người, cút đi hết cho ta!" Đại hán râu ria xồm xoàm như gấu đen quát to một tiếng khiến hai tên hộ vệ quay đầu nhìn về phía tên công tử kia, dường như muốn trưng cầu ý kiến thiếu gia bọn chúng. Sắc mặt đại hán râu ria xồm xoàm trầm xuống, thân hình vụt chuyển.
    Thân ảnh hệt như bôn lôi, trong nháy mắt liền đến trước người hai tên hộ vệ, y vung tay một cái, 'Bồng!' Tay phải trực tiếp đánh bay hai tên hộ vệ cường tráng ra ngoài, nặng nề ngã ở xa xa trên đường lớn đè ngã cả mấy người đi đường. "Lời của lão tử cũng không còn tác dụng nữa!" gã đại hán râu ria xồm xoàm trừng mắt.
    "Cao thủ." Đôi mắt Đằng Thanh Sơn phát sáng, bất kể thế nào thì chí ít khinh công của đại hán râu ria xồm xoàm này rất tốt.
    "Hạ huynh!" Bách phu trưởng thành vệ quân một mực trầm mặc cũng vội vã nói: "Không nghĩ tới huynh cũng ở đây, đệ đã quấy rầy tửu hứng của Hạ huynh quả thực xấu hổ. Đi! Chúng ta đi uống mấy chén, thế nào? Cứ cho là ta thay Vương nhị công tử bồi lễ với Hạ huynh!" Gã công tử bên cạnh sợ đến không dám lên tiếng.
    "Ồ! Ta còn tưởng tiểu tử ỷ thế kia là ai, hóa ra là ngươi. Lão tử không có thời gian bồi ngươi uống rượu, ngươi hãy tránh sang một bên đi!" Gã hán tử râu ria xồm xoàm quát mắng.
    Sau đó hán tử râu ria xồm xoàm ngoái đầu về phía Đằng Thanh Sơn cười ha hả: "Lão Hạ ta bội phục nhất kẻ có khí phách! Hai huynh đệ các ngươi cũng không tệ! Các ngươi không cần cho hai tên gia hỏa này thể diện, nếu chúng dám ức hiếp thì hãy trực tiếp nhờ người truyền một lời nhắn đến Hắc Giáp quân tìm lão Hạ ta, ta sẽ giải quyết công bằng giúp các ngươi!" Nói xong, hán tử râu ria xồm xoàm còn vơ lấy một khối thịt trên bàn Đằng Thanh Sơn ném luôn vào miệng.
    "Khà khà, mùi vị không tệ! Lão Hạ ta giúp các ngươi một lần, ăn một khối thịt không sao chứ." Hán tử râu ria xồm xoàm ha ha cười nói.
    "Huynh đệ ta cũng coi thường nhất những kẻ ỷ thế hiếp người, những món ở đây lão huynh ngươi cứ việc ăn hết đi." Đằng Thanh Sơn cười vui vẻ.
    Hán tử râu ria xồm xoàm xoa xoa cái mũi, đánh giá Đằng Thanh Sơn một lượt: "Tiểu tử cũng có ý tứ. Được! Nhớ kỹ, ta tên Hạ Sóc! Đến Hắc Giáp quân tìm ta, nhất định sẽ thấy!" Sau đó y hét lớn một tiếng.
    "Được rồi! Các huynh đệ, chúng ta đi thôi!" Tiếp đó đám hán tử đi ra khỏi tửu lâu.
    "Đi!" Sắc mặt tên bách phu trưởng thành vệ quân kia có chút khó coi, cùng gã công tử chật vật rời đi.
    Bên trong tửu lâu nhất thời huyên náo.
    Đôi mắt Đằng Thanh Hổ phát sáng, cực kỳ hâm mộ nhìn mãnh hán tên là Hạ Sóc dẫn dắt đám người rời đi, gã quay đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn nói đầy vẻ tán dương: "Thanh Sơn, người tên là Hạ Sóc kia thật quá oai phong, gã bách phu trưởng thành vệ quân gì gì đó bị quát mắng, ngay cả rắm cũng không dám đánh, thực thống khoái! Thống khoái!" "Dù sao đó cũng là Hắc Giáp quân!" Đằng Thanh Sơn cười.
    Thành vệ quân chỉ là quản lý dân thường thôi...
    Chớp mắt lập tức rời khỏi tửu lâu.
    Tối hôm đó hai người ngụ trong một khách sạn, bởi vì ngày mai phải tiến vào Quy Nguyên tông. Thanh Hổ rất hưng phấn, nằm tán gẫu với Đằng Thanh Sơn một mạch đến tận đêm mới ngủ.
    Sáng sớm ngày thứ hai.
    Ngay khi ngụ tại tầng một khách sạn này, hai người đã yêu cầu một ít bánh bao thịt, hai bát cháo để ăn. "Thanh Sơn, hôm qua chúng ta vì tìm một nhà khách sạn ở Quy Nguyên tông, không ngờ lại tìm mười bốn nhà mới có phòng trống. Xem ra lần này số người muốn gia nhập Quy Nguyên Tông cũng không ít đâu." Thanh Hổ có chút hưng phấn. "Rất nhiều!" Đằng Thanh Sơn liếc mắt xung quanh, người ăn cơm ở tầng một khách sạn toàn bộ đều mang binh khí, vừa nhìn đã nhận ra toàn là võ giả. Có lẽ đều muốn gia nhập Hắc Giáp quân của Quy Nguyên tông. "Cộp!" "Cộp!" "Cộp!" "Cộp!"…. Trên lầu khách sạn không ít người liên tiếp đi xuống, tất cả tám người. Tám người này đều rất cường tráng, người cầm đầu sắc mặt lạnh lùng, trên mặt có hai vết đao, lưng đeo một thanh chiến đao dầy rộng chừng sáu thước đi xuống. Người phía sau gã ai cũng đều cầm binh khí, ánh mắt lãnh lẽo.
    Đằng Thanh Sơn còn ngửi thấy mùi máu tanh nhàn nhạt, tám người này ăn rất nhanh, bánh bao thịt chỉ một miếng một cái, bọn họ dùng bữa muộn hơn Đằng Thanh Sơn nhưng lại ăn xong nhanh hơn.
    "Chúng ta đi thôi!" Nam tử mặt sẹo cầm đầu là người đầu tiên đứng dậy, bảy người khác đồng loạt theo hắn đứng lên.
    "Thanh Hổ, đi tới Quy Nguyên Tông nào!" Đằng Thanh Sơn cũng đứng dậy rồi xuống lầu, trả bữa sáng rồi kết sổ, hai người trực tiếp theo đám người đó rời đi.
    Con người đều có tính quần tụ, đám võ giả khác trong khách sạn cũng người người đứng dậy rời khỏi đó.
    Quy Nguyên tông nằm trên đất thuộc khu Đông Nam trong quận thành Giang Trữ, có thể nói là thành trong thành.
    Bởi vì Quy Nguyên tông thu đệ tử và Hắc Giáp quân chiêu mộ người là cùng một ngày cho nên điều này khiến cho ngoài cửa chính Quy Nguyên tông chi chít ngựa, xe ngựa sang trọng, có thể nói là ngựa xe như nước! Tụ tập ở đây không phải phú hào quyền quý mà chính là võ giả lợi hại, từng người đang tiến vào Quy Nguyên tông. "Muốn gia nhập Hắc Giáp quân, đi bên này tiến hành khảo hạch nhập tông!" Quy Nguyên tông có rất nhiều đệ tự chuyên môn phụ trách tiếp đãi, đưa hài đồng gia nhập Quy Nguyên tông, mời đi bên kia" "Nhập tông khảo hạch?" Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Hổ cũng theo dòng người tiến vào trong Quy Nguyên tông. "Cũng không biết khảo hạch nhập tông là gì nữa?" Đằng Thanh Hổ lẩm bẩm.
    "
    Đến phía trước xem là biết ngay." Đằng Thanh Sơn cười nói.
    Men theo con đường lót đá xanh, hành tẩu trong chốc lát liền đi tới một sân bãi trống trải, trên sân bãi trống trải này đã tụ tập hơn trăm người tới tham gia khảo hạch Hắc Giáp Quân, hầu hết đều là nam tử. Nói là 'hầu hết' tự nhiên còn có một số rất ít nữ tử.
    "
    Muốn gia nhập Hắc Giáp quân, dựa theo thứ tự đến đây, từng người tới! Tiến hành khảo hạch!" Một thanh âm hùng hậu vang lên.
    Bọn Đằng Thanh Sơn lập tức đi gần về phía trung ương.
    Chỉ thấy trên mảnh đất trống trung tâm đặt bốn tảng đá lớn màu đen kích cỡ không đồng đều, bên trên còn có mấy chữ lớn màu trắng dùng bút lông viết, phân biệt là 'năm trăm cân', 'một ngàn cân', 'hai ngàn cân', 'một vạn cân'.
    "
    Có thể nâng năm trăm cân, có thể làm ngoại vi đệ tử Quy Nguyên tông chúng ta! Có thể nâng một ngàn cân mới có tư cách trở thành tân binh của Hắc Giáp quân! Trải qua một lần sàng lọc trong nội bộ Hắc Giáp quân nữa cuối cùng giữ lại đó mới là quân sĩ Hắc Giáp quân! Nâng hai ngàn cân là nhị lưu võ giả, có tư cách cạnh tranh chức với năm đội trưởng trong Hắc Giáp quân! Có thể nâng cự thạch một vạn cân thì là nhất lưu võ giả, có tư cách cạnh tranh chức bách phu trưởng trong Hắc Giáp quân!" Nhất thời trên sân bãi, trong những võ giả quen thuộc đều lặng lẽ nghị luận.
    "
    Không ngờ rằng quân sĩ Hắc Giáp quân yêu cầu lại được đề cao. Có thể nâng một ngàn cân mới là tân binh, còn phải trải qua sàng lọc nội bộ…" Không ít người sôi nổi bàn luận.
    Đằng Thanh Hổ lại thầm thở phào một hơi.
    Bởi vì sau khi Đằng Thanh Hổ luyện tập 'Hổ Quyền', sớm đã có thể nâng được cự thạch hai ngàn rồi.
    "
    Không nghĩ tới khảo hạch nhập tông chính là thứ này." Đằng Thanh Sơn cười nhạt.
    Một đám người quây thành một vòng tròn, từng người bước vào trong đó bắt đầu tiến hành khảo hạch, Đằng Thanh Sơn đứng hàng sau cùng, đồng thời cũng quan sát khảo hạch của người khác. "
    Hây!" Một hán tử cường tráng, hừ mạnh một tiếng liền nâng cự thạc năm trăm cân lên. "Còn nâng được tảng khác không?" Một đệ tử Quy Nguyên tông ngồi ở một bên, tay cầm bút lông lạnh nhạt dò hỏi.
    Hán tử kia thật thà lắc đầu nói: "
    Một ngàn cân, tôi vẫn nâng không nổi." "Ừm, đây là thẻ của ngươi! Trước tiên sang một bên chờ đi." Một đệ tử Quy Nguyên tông khác ném cho hán tử một tấm thẻ.
    "
    Ha ha… tới ta!" Một nam tử thể trạng ục ịch, tai to mặt lớn đem đại thiết chùy trong tay ném sang bên cạnh, đại thiết chùy nện xuống đất phát ra tiếng vang rầm trời, sau đó hắn ưỡn cái bụng to đi về phía cự thạch một vạn cân rồi nắm lấy cự thạch đó.
    "
    Ôi!" Nam tử ục ịch vừa phát lực, mặt đất đột nhiên rung rinh.
    Nam tử này đã nâng cự thạch vạn cân lên đến vị trí cổ nhưng thế nào cũng vô phương nâng lên được nữa, nam tử ục ịch này thở phì phò mấy ngụm khí, rống giận mấy tiếng đều không thành công, chỉ có thể buông cự thạch xuống 'Rầm' một tiếng.
    "
    Thiếu chút nữa! Đáng tiếc, nhị lưu võ giả." Tên đệ tử Quy Nguyên tông bàn giấy kia hỏi, "Tên, tuổi tác của ngươi?" "Chu Đạt, hai mươi sáu tuổi!" Nam tử mập mạp nhặt thiết chùy lên, hừ hai tiếng, trong miệng vẫn lẩm bẩm: "Mẹ kiếp! Ở nhà nâng được, tới đây thế đéo nào cũng nâng không nổi nhỉ."
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 78: Nhất lưu võ giả
    "Thật lợi hại!"
    "Trong năm chức đội trưởng. Có một cái là của gã Chu Đạt rồi."
    Đông đảo các võ giả xung quanh kinh ngạc bàn tán, bởi vì đây là võ giả duy nhất ngay ngày bắt đầu 'nhập tông khảo hạch' đã dám nhấc vạn cân cự thạch, còn thiếu chút nữa thì thành công. Vạn cân cự thạch đặt trên đất lớn hơn so với thân thể người vài cỡ, rất nhiều người nhìn thấy đều không có can đảm nhấc lên.
    "Sư đệ! Giao thẻ nhị lưu võ giả cho huynh!"
    Gã đệ tử Quy Nguyên tông đang ghi chép lấy từ trong tay sư đệ ở bên cạnh nhận lấy một tấm thẻ màu đen, chính giữa tấm thẻ này chỉ có một chữ 'Nhị'.
    Gã trực tiếp viết hai chữ 'Chu Đạt' lên mặt trái tấm thẻ, đồng thời tươi cười ném tấm thẻ cho y: "Chu Đạt huynh, thực lực của huynh với nhất lưu võ giả chẳng kém là bao, mặc dù không cách nào cạnh tranh bách phu trưởng. Nhưng chức 'ngũ trưởng' Hắc Giáp quân huynh có mười phần nắm chắc."
    "Hừ hừ… Sáng nay tại hạ ăn mười ổ bánh bao nên căng phồng bụng lên, nếu không khẳng định có thể nâng được." Nam tử béo tròn nhặt đại thiết chùy của hắn lên rồi nhận lấy tấm thẻ đi sang một bên.
    "Thanh Sơn, huynh đi tranh đoạt chức 'ngũ trưởng' Hắc Giáp quân, gặp phải tên béo ị này chắc huynh trực tiếp nhận thua mất. Tên này chỉ cần đập một chùy thì huynh tiếp không nổi." Đằng Thanh Hổ nói với Đằng Thanh Sơn ở bên cạnh: "Đúng rồi! Thanh Sơn, chúng ta lúc nào đi nhận khảo hạch nhập tông nâng thạch đầu vậy?"
    "Đệ thì không vội lắm. Huynh xem, muốn đi khảo hạch thì đi thôi." Đằng Thanh Sơn đứng trong đám người nhìn từng người liên tiếp tiến hành khảo hạch nhập tông.
    Nửa canh giờ đã trôi qua chỉ trong chớp mắt.
    "Tránh ra, đến lượt ta!" Tiếng quát to vang lên, một thanh niên cường tráng trên người còn đeo túi da thú bước nhanh đến khoảng đất trống ở giữa sân, tiến về nơi cự thạch hai ngàn cân.
    Hai tay giương ra giống hệt như sắt nung kẹp lấy một tòa nham thạch màu đen. Hai tay vững vàng nâng dưới đáy, chữ 'hai ngàn cân' viết bằng bút lông trên tòa nham thạch màu đen rất rõ ràng, "Ôi ..." Theo một tiếng quát khẽ, toàn thân thanh niên cường tráng đó hơi run rẩy, tòa nham thạch màu đen rầm rầm một tiếng liền trực tiếp bị nhấc lên.
    "Hay!"
    "Hảo hán tử!"
    Nhất thời xung quanh tràn ngập tiếng khen ngợi, thanh niên mặc da thú này cười rồi quẳng tòa nham thạch màu đen sang bên cạnh.
    "Các hạ còn nâng được một vạn cân không?" Đệ tử Quy Nguyên tông phụ trách ghi chép cười dò hỏi.
    "Không được." Thanh niên lắc đầu.
    "Tên? Tuổi?" Gã đệ tử Quy Nguyên tông liền nhặt một tấm thẻ nhị lưu võ giả từ bên cạnh.
    "Phó Quân Phàm! Mười sáu!" Thanh niên mở miệng trả lời.
    "Mười sáu tuổi?"
    "Mười sáu tuổi đã là nhị lưu võ giả? Thanh niên này tiền đồ vô hạn lượng a."
    "Tiểu tử đó đến từ đâu mà lợi hại thế!"
    Đám võ giả xung quanh rất chấn kinh, gia nhập Quy Nguyên tông đại đa số đều quá tuổi hai mươi. Bình thường thực lực mạnh thì số tuổi đều khá lớn, Đằng Thanh Sơn cũng kinh ngạc liếc mắt qua người thanh niên tên là 'Phó Quân Phàm' này: "Mười sáu tuổi? Vậy không phải còn nhỏ hơn mình một chút sao?"
    Còn có vài ngày nữa là Tết mừng năm mới, qua Tết thì Đằng Thanh Sơn mới mười bảy tuổi.
    "Phó Quân Phàm!" Chính thức phụ trách khảo hạch nhập tông là một trung niên áo xám hình thể khỏe mạnh. Y một mực yên lặng xem Phó Quân Phàm tuổi gần mười sáu tiến hành khảo hạch nhập tông điều đó cũng khiến cho y kinh ngạc không khỏi liếc mắt thêm vài lần.
    "Hiện tại Phó Quân Phàm là nhị lưu võ giả thứ ba! Nhất lưu võ giả một người cũng không có. Đại ca, cao thủ lần này tới gia nhập Hắc Giáp quân không nhiều lắm."
    "Giờ mới được nửa canh giờ, đừng vội. Cao thủ chưa xuất hiện đâu." Thanh âm lạnh lùng cạnh Đằng Thanh Sơn truyền tới.
    Đằng Thanh Sơn đưa mắt nhìn, người vừa nói chính là nam tử lạnh lùng có hai vết sẹo trên mặt, thân hình gầy gò, lưng đeo một thanh chiến đạo cỡ lớn, Đằng Thanh Sơn nhìn thấy người này trong lòng không khỏi khẽ động: "Là y!" Lúc sáng sớm ăn điểm tâm ở khách sạn hắn từng gặp qua người này, đồng thời nhớ kỹ dọc đường đi với nam tử gầy gò này còn có bảy người.
    "Nghe giọng điệu của họ thì dường như nam tử mặt sẹo này hẳn là một võ giả lợi hại." Trong lòng Đằng Thanh Sơn thầm phán đoán.
    o0o
    Khảo hạch nhập tông tiến hành đâu vào đấy, thời gian trôi qua nhanh, người quan sát xung quanh càng ngày càng nhiều.
    "Ha ha… Đến ta!" Đằng Thanh Hổ hét lớn và bước vào khoảng đất trống ở giữa.
    Con mắt Đằng Thanh Sơn sáng lên.
    "Thanh Hổ nâng hai ngàn cân hẳn là không vấn đề gì." Đằng Thanh Sơn biết rõ, cho dù không sử dụng nội kình nhưng Đằng Thanh Hổ luyện tập 'Hổ Quyền' vốn đã có thành tựu, chỉ bằng lực khí cũng có thể nâng hai ngàn cân. Nếu dựa vào nội kình phụ trợ có thể nâng được ba bốn ngàn cân.
    Cũng không tháo túi đồ, hai tay Đằng Thanh Hổ trực tiếp ôm lấy cự thạch hai ngàn cân.
    "Lên!" Một tiếng quát lớn.
    Cự thạch hai ngàn cân theo tiếng hô này lập tức bị nâng lên cao. Đôi tay cường tráng của Đằng Thanh Hổ gân xanh gồ lên.
    Tiện tay buông ra, 'bồng' một tiếng, cự thạch hai ngàn cân nặng nề rơi trên đất
    "Ha ha… huynh đài cũng đừng hỏi nữa, cự thạch một vạn cân kia tại hạ nâng không nổi." Đằng Thanh Hổ sang sảng cười, nói rất thẳng thắn. Tính cách thẳng thắn này cũng chiếm được tiếng cười thiện ý của đám võ giả xung quanh, hán tử có thực lực, tính tình ngay thẳng quả thực không khiến người ta chán ghét.
    Gã đệ tử Quy Nguyên tông cũng cười: "Tên và tuổi của các hạ."
    "Đằng Thanh Hổ! Năm nay hai mươi hai, qua năm mới là hai mươi ba!" Đằng Thanh Hổ nói thẳng.
    "Qua năm mới tất cả mọi người đều lớn thêm một tuổi, điều này khỏi phải nói." Gã đệ tử Quy Nguyên tông cũng cười ha ha, rồi gã viết lên tấm thẻ tên của Đằng Thanh Hổ.
    Sau khi tiếp nhận tấm thẻ nhị lưu võ giả, Đằng Thanh Hổ lập tức trở về bên người Đằng Thanh Sơn: "Thanh Sơn, đệ xem tấm thẻ này cũng chẳng có gì đặc biệt, đen xì và viết mấy chữ bút lông ở trên mà thôi." Đằng Thanh Sơn vừa nhìn vào tấm thẻ thì đột nhiên một thanh âm quen thuộc vang lên: "Tránh ra!"
    Hắn ngoái đầu nhìn thấy nam tử mặt sẹo chen chúc trước người hai tên võ giả rồi dẫn đầu đi vào mảnh đất trống ở giữa.
    "Ai chen lão…?" Hai võ giả bị chen lấn, có một người trong đó nhất thời tức giận, miệng lập tức muốn chửi mắng nhưng thấy cự hình chiến đao đeo sau lưng đối phương liền ngậm miệng không dám nói thêm một chữ nào, thanh chiến đao sau lưng nam tử kia dài chừng sáu xích, người bình thường quả không dễ dàng sử dụng cự đao như thế.
    Nam tử mặt sẹo đi thẳng tới mảnh đất trống, tiến về phía mục tiêu của gã – cự thạch một vạn cân!
    Đến bây giờ vẫn chưa có người nào có thể hoàn toàn nâng cự thạch một vạn cân.
    "Hắn muốn nâng một vạn cân?"
    "Xem bộ dạng thì người này cũng là loại người mạnh mẽ." Một đám người xung quanh thấp giọng nghị luận nhưng ánh mắt từng người đều nhìn chằm chằm vào nam tử mặt sẹo.
    Nam tử mặt sẹo cũng không cởi đao, hai tay trực tiếp nâng cự thạch một vạn cân lên.
    "Hừ!" mạnh một tiếng, trên mặt nam tử mặt sẹo hiện lên một tia thanh quang, khối nham thạch vạn cân đó trực tiếp bị nâng lên. Gân xanh hai cánh tay gồ lên, sau đó quẳng cự thạch vạn cân rầm rầm xuống mặt đất, khiến mặt đất bị lõm vào nửa đoạn.
    Vị trung niên áo xám phía sau thanh niên đệ tử Quy Nguyên tông ngồi ở đó không khỏi đứng bật dậy, cười lớn: "Hay, nhất lưu võ giả! Nhất lưu võ giả đầu tiên của đợt nhập tông khảo hạch hôm nay đã xuất hiện! Vị huynh đệ này, cho biết tên và tuổi?"
    "Công Dương Khánh, ba mươi sáu!" Nam tử mặt sẹo lạnh lùng trả lời.
    "Công Dương Khánh? Công Dương Khánh của Từ Dương quận? Là người từng trong một đêm một thân một mình tiêu diệt ba trăm mã tặc?" Đám võ giả xung quanh nhất thời chấn kinh.
    "Từ Dương Quận, đại đương gia của Dương Giác Sơn? Hắn như thế nào cũng tới đây?"
    "Công Dương Khánh, không phải có bảy huynh đệ chí cốt sao? Hắn tới rồi, vậy thì huynh đệ của hắn có lẽ cũng đến rồi."
    Một cao thủ nổi danh như thế hiện thân cũng dẫn tới hứng thú cho mọi người.
    Thiên hạ Cửu Châu, Dương Châu tổng cộng có mười ba quận. Trong đó có chín quận là do Thanh Hồ Đảo khống chế, một quận do Quy Nguyên tông khống chế, hai quận khác chính là do rất nhiều tông phái, thế lực hỗn tạp chế ngự. So sánh với nhau mà nói thì người sống trong hai quận đó mới đúng là kêu khổ nói không lên lời.
    Người của quận Giang Trữ đã coi như hạnh phúc nhất rồi.
    Từ Dương quận kia chính là một trong hai quận đó.
    "Đường đường là đại đương gia của Dương Giác Sơn sao lại chạy tới quận Giang Trữ chúng ta gia nhập Hắc Giáp quân?" Một vài đám võ giả thấp giọng nghị luận.
    Thanh Hổ cũng quan sát nam tử mặt sẹo kia. Nghe mọi người xung quanh bàn luận, sau đó gã thấp giọng hưng phấn nói: "Thanh Sơn, Công Dương Khánh này là một nhân vật lợi hại, đã từng là một đại đương gia của một bang phái lớn ở Từ Dương quận, trong cuộc tranh đoạt bách phu trưởng Hắc Giáp quân đệ phải cẩn thận với hắn."
    Đằng Thanh Sơn cười. Thực lực của hắn ngoại trừ lần chiến đấu với giao long thì chưa bao giờ bộc lộ ra, Thanh Hổ cũng không biết điều đó.
    "Bách phu trưởng…" Đằng Thanh Sơn chỉ cười khi nhìn người khác tiến hành khảo hạch nhập tông. Tận đáy lòng cái chức bách phu trưởng này Đằng Thanh Sơn sớm đã nhằm vào rồi.
    o0o
    Chớp mắt đã gần hai canh giờ trôi qua.
    "Các vị!" Trung niên áo xám của Quy Nguyên tông đứng dậy, cao giọng nói: "Nhập tông khảo hạch buổi sáng sẽ kết thúc vào trước buổi trưa. Hiện giờ cách buổi trưa còn có thời gian một tuần trà, muốn tiến hành nhập tông khảo hạch xin mời mau mau một chút. Nếu không chờ đến buổi chiều sẽ lại tiếp tục!"
    Đằng Thanh Sơn quay đầu liếc mắt sang một tòa 'Nhật miện' bằng đá cỡ lớn ở xa xa.
    'Nhật miện' là công cụ tính thời gian đơn giản, chế tác cũng không hề phức tạp.
    "Đến hiện tại đã xuất hiện hai mười mốt vị nhị lưu võ giả, nhất lưu võ giả chỉ có một mình Công Dương Khánh. Đằng Thanh Sơn nhớ rõ ràng và minh bạch. Đến bây giờ lôi kéo sự chú ý của hắn chỉ có Phó Quân Phàm đồng tuổi mười sáu cùng tám huynh đệ Công Dương Khánh.
    Bản thân Công Dương Khánh là nhất lưu võ giả, bảy huynh đệ của y toàn bộ đều là nhị lưu võ giả. Cũng không loại bỏ khả năng bảy tên huynh đệ kia của y bảo lưu thực lực.
    "
    Thanh Sơn, đệ lúc nào tiến hành khảo hạch vậy, buổi chiều à?" Đằng Thanh Hổ thăm hỏi.
    "
    Buổi chiều mới tham gia khảo hạch, vậy bữa trưa không phải ta tự tốn tiền sao?" Đằng Thanh Sơn chế nhạo nói. Đồng thời cũng vui vẻ bước vào mảnh đất trống ở giữa.
    "
    Cơm trưa, tốn tiền?" Đằng Thanh Hổ nghe xong không khỏi ngạc nhiên.
    Theo quy củ của Quy Nguyên tông, ai vượt qua nhập tông khảo hạch thì cơm ăn đều do Quy Nguyên tông cung cấp miễn phí. Nếu không tiến hành nhập tông khảo hạch thì Đằng Thanh Sơn bữa trưa phải tự bỏ tiền ra mua đồ ăn.
    "
    Thanh niên này đi về phía cự thạch vạn cân!"
    "
    Hắn không phải cũng muốn nâng cự thạch vạn cân chứ?"
    Nhìn thấy hướng đi của Đằng Thanh Sơn, đám người xung quanh rất nhanh liền an tĩnh nhìn chằm chằm vào hắn, ngay cả Công Dương Khánh và bảy tên huynh đệ của y cũng tương tự nhìn theo.
    Đôi tay vững vàng xốc lấy hai bên cự thạch vạn cân.
    "Lên!" Đằng Thanh Sơn quát khẽ một tiếng.
    Phù!
    Không dốc hết sức lực, cự thạch vạn cân lập tức giơ cao qua đỉnh đầu sau đó Đằng Thanh Sơn quẳng cự thạch vạn cân sang bên.
    "Ha ha... Lại là một nhất lưu võ giả! Nhất lưu võ giả thứ hai của buổi sáng hôm nay đã xuất hiện." Trung niên ám xám cao giọng cười tuyên bố. "Xin hỏi tên và tuổi của vị huynh đệ này?" Đám võ giả xung quanh cũng huyên náo, họ đều đang đàm luận thanh niên kia là thần thánh phương nào.
    "
    Đằng Thanh Sơn!"
    Đằng Thanh Sơn cười khẽ rồi trả lời "
    Mười sáu tuổi!"
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 79: Sáu ngàn Hắc Giáp quân
    Yên tĩnh!
    Ngay cả Công Dương Khánh và vị trung niên áo xám kia cũng đều an tĩnh. Tất cả mọi người đều nhìn Đằng Thanh Sơn, rất lâu không nói ra lời!
    Muốn nâng cự thạch một vạn cân. Đó là cực cực kỳ khó.
    Điều này đối với việc nội kình bộc phát trong nháy mắt có yêu cầu hết sức cao. Hễ có thể thực hiện một bước này, bình thường được xưng là 'Nhất lưu võ giả', vừa được xưng là hậu thiên đỉnh phong!
    Đan điền cơ thể người tích trữ nội kình tựa như hải dương. Mà kinh mạch chính là từng dòng sông trong đó.
    Nội kình con người trong nháy mắt phát ra từ hai tay, không phải là xem nội kình trong cơ thể nhiều bao nhiêu mà là xem độ rộng, mức cứng cáp của kinh mạch. Kinh mạch càng rộng, càng cứng cáp mới có thể trong nháy mắt rót ra càng nhiều nội kình, bạo phát ra nội kình càng mạnh. Nếu kinh mạch quá hẹp thì giống như một miệng của hồ nước, miệng hồ quá nhỏ, nước trong hồ có nhiều hơn nữa cũng khó chảy ra ngoài!
    Độ dẻo dai của kinh mạch thì phải trải qua tu luyện mà không ngừng phát triển, mới có thể đề cao.
    "Nhất lưu võ giả mười sáu tuổi!" Vị trung niên áo xám chấn kinh nhìn Thanh Sơn. "Quy Nguyên tông ta ngàn năm qua, loại thiên tài thế này cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thanh niên tên Đằng Thanh Sơn đủ để so bì với thiếu tông chủ."
    "Mười sáu tuổi a!"
    "Nhất lưu võ giả. Ta năm mười sáu tuổi cũng mới nâng được năm trăm cân mà thôi."
    "Đằng Thanh Sơn này là người ở đâu a." Đám võ giả xung quanh lúc này đều bàn tán xôn xao. So sánh Công Dương Khánh lúc trước với Đằng Thanh Sơn, quả thực kém một khoảng lớn. Dù sao Công Dương Khánh đã là nhân vật thành danh, cũng ba mươi sáu tuổi rồi. Nhất lưu võ giả ba mươi sáu tuổi cùng với nhất lưu võ giả mười sáu tuổi. Tiềm lực ai lớn hơn? Trong lòng những người trên sân bãi này đều rõ ràng.
    "Đằng Thanh Sơn. Đó là đệ nhất cao thủ Nghi Thành chúng ta!"
    "Nghi Thành đệ nhất cao thủ. Tên đúng là Đằng Thanh Sơn, đại đương gia Lý Duyên Sơn của Duyên Sơn bang kia chính là bị một thương của hắn đâm thủng yết hầu!"
    Nghi Thành là một trong chín thành lớn của quận Giang Trữ. Đằng Thanh Sơn giết chết Lý Duyên Sơn, được xưng là Nghi Thành đệ nhất cao thủ nên tự nhiên người trong quận Giang Trữ biết cái tên 'Đằng Thanh Sơn' này rất nhiều. Mọi người lúc đầu không dám nghĩ Nghi Thành đệ nhất cao thủ chỉ với 'mười sáu tuổi' mà thôi.
    Vậy quá dọa người rồi!
    "Nghi Thành Đằng Thanh Sơn?" Trung niên áo xám cao giọng cười nói: "Quy Nguyên tông ta đã từng nghe nói tới cái tên Nghi Thành Đằng Thanh Sơn. Nhưng không ngờ rằng Đằng huynh đệ mới mười sáu tuổi!"
    Đằng Thanh Sơn nhận tấm thẻ nhất lưu võ giả rồi cũng lui sang một bên.
    Trong ánh mắt đám võ giả xung quanh nhìn về phía Đằng Thanh Sơn đều ẩn chứa một tia kinh sợ. Dù sao thì đó cũng là nhất lưu võ giả.
    "Tiểu Mạn, ngươi đến làm gì?" Thanh âm trách mắng của trung niên áo xám vang lên.
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phía mảnh đất trống trung ương. Một thiếu nữ áo vàng thoạt nhìn gầy yếu bước tới mảnh đất trong. Miệng nói: "Sư bá, con tới đương nhiên là muốn gia nhập Hắc Giáp quân rồi! Sư phụ người cũng đã nói, vùi đầu khổ luyện cũng không bằng ma luyện trong sinh tử. Cho nên con liền tới đây tham gia Hắc Giáp quân. Vốn cứ tưởng rằng con hôm nay là nhất lưu võ giả nhỏ tuổi nhất đấy, không ngờ rằng lại xuất hiện một nhất lưu võ giả mới mười sáu tuổi."
    Thiếu nữ áo vàng trong miệng lắp ba lắp bắp, đồng thời đi về phía cự thạch vạn cân.
    "Lên!" Thiếu nữ áo vàng quát khẽ một tiếng, bàn tay trắng muốt nắm lấy cự thạch vạn cân.
    Phù!
    Cự thạch vạn cân phảng phất như con phỗng bị nâng thẳng lên cao.
    Hoàn toàn yên lặng.
    Một thiếu nữ thân hình nhỏ nhắn, mảnh dẻ, miệng còn lắp bắp như vậy không ngờ cũng là nhất lưu võ giả?
    "Tiểu Mạn, sư phụ ngươi đáp ứng cho ngươi gia nhập Hắc Giáp quân?" Trung niên áo xám nhíu mày nói.
    "Hứ. Lần trước còn muốn gia nhập sư phụ không cho phép. Người nói rằng chờ ngày nào con có thực lực nhất lưu võ giả thì sẽ cho phép con gia nhập Hắc Giáp quân. Hiện giờ con có thực lực ấy rồi chẳng nhẽ sư phụ con thân phận là tông chủ một tông còn nói lời không giữ lời sao?" Thiếu nữ áo vàng liếc mắt qua đệ tử Quy Nguyên tông phụ trách ghi chép. "Tiểu Lâm Tử, sư tỷ ta năm nay hai mươi ba, tên không cần nói nữa chứ. Mau giao thẻ nhất lưu võ giả cho ta. Hứ. Từ hôm nay trở đi ta không thuộc nội môn Quy Nguyên tông rồi. Hắc hắc, ta muốn tới quân doanh Hắc Giáp quân!"
    "Ngũ Mạn sư tỷ, thẻ đây!" Đệ tử Quy Nguyên tông kia liền đưa tấm thẻ.
    Thiếu nữ áo vàng cầm trong tay tấm thẻ đi đến trước mắt Đằng Thanh Sơn nhìn ngó đánh giá trên dưới một lượt, nhíu mày nói: "Ta tưởng rằng ta đã rất lợi hại. Ta hai mươi ba đạt đến cảnh giới nhất lưu võ giả. Tưởng phải gây chấn động cho đám ngu ngốc ở đây chứ. Ai ngờ rằng danh tiếng đều dâng sạch cho ngươi rồi."
    "Tiểu tử ngươi nha. Tên Đằng Thanh Sơn hử? Ngươi mới mười sáu? Cùng với tên sư đệ quái vật của ta lợi hại như nhau? Loại quái vật đó Quy Nguyên tông mấy trăm năm cũng chỉ xuất hiện một người. Ngươi cũng là một quái vật như thế? Ngươi hãy thành thật khai báo, ngươi có phải cố ý khai man tuổi hay không a?" Thiếu nữ áo vàng không ngừng nói.
    Thiếu nữ nhìn thì xinh xắn khả ái này thật quá nhiều chuyện!
    Cũng có thể nói là như vậy không quá!
    "Ê này. Bổn cô nương đang nói với ngươi đấy!" Thiếu nữ áo vàng chống hông trừng mắt nói.
    "Thanh Hổ, đi thôi. Chúng ta đi ăn cơm trưa." Đằng Thanh Sơn cũng không nói chuyện với bà tám này, quay đầu rời đi với Đằng Thanh Hổ.
    "Tiểu tử này." Cô nàng áo vàng trợn tròn mắt. "Được lắm, Đằng Thanh Sơn đúng không. Ta nhớ kỹ rồi!" Nàng ta nhăn nhăn cái mũi xinh xắn, quay đầu rời đi. Đám võ giả xung quanh rất tự giác tách thành một con đường. Đừng thấy người ta chỉ là một cô nương xinh xắn đáng yêu, người ta chính là một nhất lưu võ giả cơ đấy!
    Bên trong những đại tông phái như thế này, nam nữ đều có thể luyện tập nội kình. Chỉ nhìn từ bề ngoài không thể nào nhìn ra thực lực cao thấp.
    Vũ Dương Đại Vận Hà* trên thông với Vũ Châu, dưới thông với Dương Châu trải dài gần vạn dặm. Chảy qua nửa Cửu Châu, một mạch thông với Đông Hải vô tận phía đông Dương Châu. Con kênh 'Vũ Dương Đại Vận Hà' này chính là năm đó sau khi Vũ Hoàng thống nhất thiên hạ, thống trị đường sông khắp thiên hạ, theo hướng chảy của dòng nước mà khai phá ra một con kênh này.
    Chính vì đường sông này mới khiến Dương Châu sầm uất giàu có như vậy.
    Vũ Dương Đại Vận Hà là từ trong quận thành Giang Trữ chảy xuyên qua. Quy Nguyên tông thuộc khu vực đông nam quận thành Giang Trữ, cả Quy Nguyên tông phương viên chừng gần mười dặm, vừa vặn được Vũ Dương Đại Vận Hà này chia thành hai bộ phận đông – tây.
    Khu vực Quy Nguyên tông phía tây kênh đào, đó là chỗ của đệ tử ngoại môn.
    Khu vực phía đông mới là khu vực trung tâm của Quy Nguyên tông. Khối trung tâm này lấy đồi 'Long Cương' làm giới tuyến, phân thành hai khối nam – bắc. Phía nam là nơi đệ tử nội môn Quy Nguyên tông tu luyện. Tông chủ, trưởng lão, hộ pháp..vv.. của Quy Nguyên tông toàn bộ cư ngụ ở đó, có chừng hơn vạn cư dân.
    Mà khu vực Quy Nguyên tông phía bắc 'Long Cương' lại là nơi của quân doanh Hắc Giáp quân.
    "Quy Nguyên tông không ngờ lại được chia thành hai bộ phận đông – tây. Chúng ta phải tới quân danh Hắc Giáp quân nghĩa là phải ngồi thuyền!" Đằng Thanh Hổ đứng ở trên mũi thuyền cảm thán nói.
    Sắc trời lúc này đã mờ mịt, trời đã vào đêm.
    Cả một ngày nhập tông khảo hạch của Hắc Giáp quân đã kết thúc. Có thể nâng một ngàn cân mới có tư cách bước vào Hắc Giáp quân trở thành tân binh. Sau khi trải qua sàng lọc tiếp tục được giữ lại mới là quân sĩ Hắc Giáp quân chân chính. Những người chỉ có thể nâng năm trăm cân thì ngay cả tư cách bước vào quân doanh Hắc Giáp quân cũng không có.
    "Ba trăm sáu mươi ba người! Chín nhất lưu võ giả, ba mươi tám nhị lưu võ giả cùng hơn ba trăm tam lưu võ giả có thể nâng ngàn cân." Đằng Thanh Sơn thở dài cảm thán nói. "Chiêu mộ nửa năm cũng chỉ có bấy nhiêu cao thủ như thế. Hắc Giáp quân hàng năm vẫn bảo trì số lượng sáu ngàn người cũng chả trách lại mạnh như vậy."
    Buổi sáng đích xác chỉ có ba nhất lưu võ giả. Nhưng phần lớn cao thủ buổi sáng đều không vội ra mặt. Chờ đến buổi chiều thì những cao thủ đó mới từng người lộ mặt
    "Thanh Sơn, cô nương Ngũ Mạn đó đi tới kìa." Đằng Thanh Hổ thấp giọng nói.
    "Ngũ Mạn?" Đằng Thanh Sơn hất mắt. Cô nương áo vàng đó đích xác đang đi tới.
    "Đi thôi, chúng ta đi tới sau sàn tàu." Đằng Thanh Sơn đối với cô nàng này có chút đau đầu. Tránh né một chút là trên hết.
    "Nhìn thấy ta liền chạy?" Thiếu nữ áo vàng trừng mắt sau đó quay đầu nhìn về phía nam tử mặt sẹo. Nàng cười híp mắt đi tới. "Này này. Công Dương Khánh! Ngươi đang làm rất tốt vị trí đại đương gia Dương Giác Sơn kia mà. Vậy tới Quy Nguyên tông chúng ta gia nhập Hắc Giáp quân làm gì? Đúng rồi, những tên cường đạo của Dương Giác Sơn ngươi giải tán hay chưa? Nếu chưa bỏ đi vậy để ta tới làm đại đương gia chơi đùa chút. Thế nào?"
    Công Dương Khánh hơi nhướng mày, vội xoay người.
    "Cập bến rồi. Mọi người lên bờ." Công Dương Khánh vội nói với bảy huynh đệ.
    Một đêm mới đến quân doanh Hắc Giáp quân Đằng Thanh Sơn căn bản không hề được tiếp xúc với Hắc Giáp quân. Bởi vì tất cả bọn họ vẫn chưa thể được coi là quân sĩ Hắc Giáp quân chân chính. Cho nên đành ở lại bên ngoài cùng quân doanh Hắc Giáp quân. Mỗi người tạm thời qua đêm ở trong một căn phòng đơn giản.
    Sáng sớm ngày thứ hai, mấy trăm người đang phân tán ở bên từng chiếc bàn đá ngoài trời. Ăn một bát cháo lớn, hàng đống bánh thịt, bánh bao.
    Những thứ này muốn ăn bao nhiêu thì cứ việc ăn.
    "Biểu ca, hôm nay sắp phải tiến hành tranh đoạt bách phu trưởng, ngũ trưởng Hắc Giáp quân. Ngươi phải cẩn thận chút. Nhớ kỹ yếu quyết thương pháp. Chiếu theo ta nói, chú trọng ở thính kình." Đằng Thanh Sơn nhắc nhở. 'Đại thương thung' Đằng Thanh Sơn thời thơ ấu đã truyền cho tộc nhân rồi.
    'Đại thương thung' nhìn thì đơn giản nhưng lại là phương pháp luyện thương thượng đẳng.
    "Yên tâm đi Thanh Sơn." Đằng Thanh Hổ tự tin mười phần.
    "Đinh!" "Đinh!" "Đinh!"
    Mặt đất hơi chấn động, tiếng rung rinh truyền đến.
    "Các vị!" Vị trung niên áo xám cao giọng nói: "Sáu ngàn quân sĩ Hắc Giáp quân đã đến thao trường, mọi người cũng mau tới đi."
    Nhất thời hơn ba trăm người nhao nhao quẳng bát đũa, lau lau qua loa khóe miệng một lần rồi từng người cầm binh khí đi về phía thao trường. Lúc cách thao trường còn một khoảng xa xa thì đám người Đằng Thanh Sơn lập tức trông thấy Hắc Giáp quân trong thao trường!
    Một dải lớn đông nghìn nghịt chia thành bốn khối lớn, yên tĩnh không một tia hỗn loạn.
    Sáu ngàn người tập trung cùng một chỗ, không một tia thanh âm. Toàn bộ đều mặc trọng giáp màu đen, sát khí nồng nặc. Trong không khí còn tản mác mùi máu tanh! Nhìn cả dải Hắc Giáp quân đông nghìn nghịt, yên tĩnh này dường như đang đối mắt với đại hải sâu thẳm trầm lắng rộng lớn khôn cùng, khiến người ta cảm thấy ngẹt thở! Quá kinh khủng!
    Ngay cả Đằng Thanh Sơn cũng cảm thấy khó chịu trong lòng. Đám võ giả khác không ít người sắc mặt bỗng chốc đều trắng bệch.
    "Sáu ngàn Hắc Giáp quân!" Đằng Thanh Sơn hít sâu một hơi.
    Trong nháy mắt khi nhìn thấy cả đội Hắc Giáp quân. Đằng Thanh Sơn hoàn toàn hiểu rõ tông phái vì sao có thể cao cao tại thương. Đối mặt với sáu ngàn Hắc Giáp quân như thế này, chỉ riêng sát khí dày đặc truyền thừa qua từng đời đã đủ khiến người ta mất đi dũng khí kháng cự rồi.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and tosimco like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này