1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Chúng ta về nhà

    (Chương này là tình tiết tiếp theo của chương 22 ở Thiên đình)
    Đang lúc Tiểu Vũ còn ở trạng thái hết sức nghi hoặc, chỉ thấy Lưu Quang chợt buông lỏng tay nàng ra, xoay người liền đi về phía trước. Kinh ngạc quay đầu lại, thấy Lưu Quang đi đến vị trí của Thiên Đế cùng Vương Mẫu đang đứng. Cái đầu nhỏ của Tiểu Vũ không khỏi bắt đầu suy nghĩ lung tung. Con mẹ nó, chẳng lẽ hắn đối với hai vị Lão Đại cũng dám đe dọa sao ?

    Chúng tiên ở xung quanh cũng nín thở chờ đợi, trợn to cặp mắt nhìn Lưu Quang từng bước từng bước đi đến. Nhịp tim cũng bắt đầu đập không đúng quy luật. Hắn? Hắn nghĩ hắn đang làm cái gì vậy?

    Hà tiên tử đứng bên cạnh Vương Mẫu, cũng chính là người vừa rồi mới lên tiếng. Thấy Lưu Quang đến gần thì trong lòng có chút khiếp đảm, nhưng vẫn cố gắng trấn định, khẩn trương nuốt một ngụm nước bọt nói: “Ngươi, ngươi muốn làm gì?”
    Lưu Quang tròng mắt thoáng qua tia hồng quang, cũng không ra tay. Hà tiên tử cả thân thể liền bị chấn nhiếp, thậm chí còn có chút run rẩy.
    “Câm miệng!”

    Câu này, Lưu Quang không mở miệng, chỉ bằng nhìn vào ánh mắt, liền khiến Hà tiên tử hiểu ý tứ. Quả nhiên, Hà tiên tử kia mới vừa rồi còn nhanh mồm nhanh miệng, giờ đã ngoan ngoãn lui về.

    Giờ phút này, Lưu Quang đứng trước mặt Vương Mẫu, còn chưa thu lại sát khí vừa rồi. Vương Mẫu vẫn như cũ thưởng thức trà, hoàn toàn không để ý tình huống trước mắt. Thiên Đế cũng như thế, cầm trái đào tiên lên, há mồm cắn một cái.
    Nhị Lang thần mấy lần muốn đứng dậy gây khó dễ, lại bị Thái Thượng Lão Quân ở bên kịp thời ngăn lại, hướng hắn lắc đầu một cái, khuyên hắn tạm thời không cần hành động thiếu suy nghĩ. Dù sao hai vị Lão Đại còn chưa có vẻ hốt hoảng. Trong lúc nhất thời, đại điện im lặng không tiếng động, chỉ có tiếng Thiên Đế cắn đào tiên phát ra tiếng vang thanh thúy thôi.

    Chúng tiên im lặng không nói gì, thật là hoàng đế còn chưa vội thái giám đã vội. Này, đây rốt cuộc là làm gì? Chợt, Lưu Quang toàn thân sát khí hoàn toàn tiêu tán, nụ cười trên mặt hoàn toàn sáng lán. Cúi người tiến lên, ôm lấy Vương Mẫu nương nương vẫn còn phiêu diêu thưởng thức trà.(Đây là nguyên nhân anh không cho chị TV kể với bất kỳ ai ở địa phủ ^^)

    Pằng! Tiếng ly rượu rơi xuống mặt đất vang lên, tất cả chúng tiên trợn to cặp mắt, không thể tin một màn bất thình lình này. Ngược lại Thiên Đế ở một bên trợn tròn mắt, vừa gặm quả đào vừa lầm bầm: Choáng nha! Ta biết ngay tiểu tử thúi này lại chơi chiêu này!
    “Mợ”

    Lưu Quang ôm Vương Mẫu, ở trong lòng nàng cười thật vui vẻ. Một câu mợ, khiến Vương Mẫu vui mừng không dứt. Đặt ly trà trong tay xuống, đưa tay vỗ vỗ lưng Lưu Quang, Vương Mẫu trên mặt tràn đầy từ ái.

    “Lưu Quang, con lâu rồi không lên Thiên Đình gặp ta, lần này khó có được dịp Thiên Đế mượn cớ đem con lưu lại, con lại còn muốn vội vã trở về! Chuyện ở phủ rất nhiều sao? Nếu không làm được, trở về Thiên Đình cùng với cậu mợ đi, không nên đi làm cái Diêm Vương gì đó, một hài tử tuấn tú như vậy, tại sao lại thích nơi âm u Địa phủ đó chứ.”
    Lưu Quang dứt khoát quỳ xuống, nương nhờ trong ngực Vương Mẫu. Thầm thì trong miệng nói: “Con đây không phải không hiểu chuyện. Nơi Địa Phủ đó oan hồn rất nhiều, cũng là nơi trong Thiên giới có lượng công việc nhiều nhất. Con tự động thỉnh cầu đi Địa phủ, chính là nghĩ muốn giúp cữu cữu(:z7:ậu) chia sẻ công việc, giúp cậu quản lý tốt Địa phủ, cũng là giúp cậu bớt lo lắng.”

    Lưu Quang nói chân thiết, Vương Mẫu nghe xong cảm động. Hốc mắt ướt át, gật đầu liên tục nói đứa bé ngoan, thật là đứa bé ngoan nha. Thiên Đế cũng không nhịn được tròng mắt đỏ lên, nhưng hắn không phải là bị cảm động, mà là đang bực tức! Trong lòng rất buồn bực. Giả bộ! Đứa trẻ hư này lại tiếp tục giả vờ trước mặt ta! Ngươi chính là con sói đội lốt cừu. Ô ô ô, thật là xấu xa!

    Chúng tiên đều kinh ngạc không dứt, thế nào cũng không nhớ đến, sẽ trình diễn một màn này. Bối rối, lúng túng vuốt lỗ mũi đứng thẳng, không biết nên làm như thế nào cho phải. Tiểu Vũ trợn to hai mắt, nhìn Lưu Quang đang nương nhờ trong ngực Vương Mẫu. Chớp chớp mắt, lại dụi dụi mắt. Xác định đó không phải là ảo giác, sau đó Tiểu Vũ sợ hãi than.
    Con mẹ nó! Nhìn xem nàng đã thấy gì? Phúc hắc nam nương nhờ trong ngực một nữ nhân làm nũng???

    Cũng không biết Lưu Quang cùng Vương Mẫu đã nói những thứ gì, dù sao liền nghe Vương Mẫu cười một tiếng. Mà một bên Thiên Đế thì buồn bực gặm quả đào. Chúng tiên cũng không khỏi buồn bực, kỳ quái, năm nay bàn đào kia ăn có ngon không?
    Sau một lúc lâu, Lưu Quang cuối cùng từ trong ngực Vương Mẫu đứng dậy. Hướng nàng tiêu sái vung tay lên, lúc này mới xoay người hướng Tiểu Vũ đi tới. Nhéo gò má trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Vũ, cao hứng nói: “Này này, hồi hồn thôi. Chúng ta về nhà!”

    Tiểu Vũ vừa nghe hai chữ về nhà, lúc này mới hoàn hồn. Kinh ngạc nhìn Lưu Quang trước mặt, trong lúc nhất thời cũng không biết nói cái gì cho phải. Suy tư chốc lát, cuối cùng mới tổng kết một câu.
    Đó chính là: Rất tốt! Rất cường đại!

    Nguyệt Lão một thân hồng bào, cao hứng, đang chuẩn bị trồng Tình Hoa tưới nước, rồi tham gia hội bàn đào. Chợt gió nhẹ phất thổi lên, giữa nhánh cây Linh Đang chỉ đỏ quấn quanh bên trên lần lượt thay đổi. Nguyệt Lão vui mừng, ai nha nha, vừa rồi một đôi tình nhân có duyên, động tư tình a.

    Bởi vì phải vội vàng đi dự hội bàn đào, cho nên cũng không kịp cẩn thận tra xét. Nguyệt Lão không lo lắng gì, cất bước rời đi. Mới vừa bước ra một bước, trong lòng chợt máy động. Trong nháy mắt xoay người nhìn lại. Chỉ thấy ở bên trong vườn Tình Hoa, có một bụi cây rõ ràng đã chết héo, vốn Tình Hoa không nên có bất kỳ kết cục nào như vậy. Mà chỗ bia tên của bụi cây Tình Hoa, làm sao lại như vậy? Làm sao có thể! Nguyệt Lão kinh ngạc không thôi, ngay sau đó vội vàng chạy ra cửa.
    “Ừ, cái này cho ngươi!”

    Trên đường trở về, Lưu Quang giơ tay ném cho Tiểu Vũ một cái bình thủy tinh nho nhỏ, chỉ bằng nửa đoạn ngón tay lớn, chứa bên trong là một giọt nước mắt màu lam trong suốt.
    “Đây là?” Tiểu Vũ nhận lấy, mở miệng nghi vấn.
    Lưu Quang lười biếng duỗi lưng một cái, giải thích: “Đây là nước mắt của Nhị Lang thần lúc bị lấy đi trí nhớ chảy xuống.”
    “Rồi sao?” Tiểu Vũ vẫn không hiểu, Lão Đại có thể nói hết lời hay không.
    Lưu Quang chợt cười một tiếng, không trả lời thẳng câu hỏi của Tiểu Vũ. Ngược lại thần bí nói: “Nha đầu, ngươi chờ xem. Chuyện này, còn lâu mới kết thúc!”

    Tiểu Vũ nghiêng đầu, cúi đầu nhìn bình thủy tinh trong lòng bàn tay. Nước mắt màu lam tựa hồ bị pháp thuật làm cho ngưng kết, Tiểu Vũ nhìn một hồi bỗng tỉnh ngộ. Chợt, Tiểu Vũ ánh mắt sáng lên. Tựa hồ nghĩ tới điều mấu chốt gì đó. Đột nhiên ngẩng đầu mừng rỡ nhìn về Lưu Quang.
    “Lão Đại! ! Chẳng lẽ!”
    “Hử”
    Lưu Quang lên tiếng đưa tay thủ thế, cúi người đến gần Tiểu Vũ, hướng nàng trừng mắt nhìn.
    “Đây chính là bí mật chỉ thuộc về hai chúng ta, chỉ có thể hiểu ngầm, không thể nói ra. Nhớ lấy, phải khiêm tốn!”
    Tiểu Vũ hắc hắc cười khúc khích, bất giác nắm chặt bình trong tay. Phụ họa nói: “Đúng đúng! Phải khiêm tốn, khiêm tốn!”

    Lưu Quang cười dịu dàng, đứng thẳng người, đem tay vỗ ra tiếng.
    “Tốt lắm! Du ngoạn Thiên Đình rốt cuộc cũng kết thúc, tiểu quỷ đang chơi trò ẩn nấp với chúng ta, không lăn ra đây, cũng đừng trách ta không khách khí a!”
    Tiếng nói của Lưu Quang vừa dứt, chỉ thấy cuồn cuộn trong mây, hai đạo bóng dáng. Một đen một trắng, nhìn hết sức quen mắt.
    “Tiểu Hắc Tiểu Bạch?”

    Tiểu Vũ than một tiếng sợ hãi, không nghĩ tới ở chỗ này lại nhìn thấy hai người bọn họ. A, nghe lời nói vừa rồi của Lão Đại, thì ra hai huynh đệ này đều theo sau hai bọn họ. Hắc hắc, cả hai sờ sờ gáy, cúi đầu ăn ý kêu: “Lão đại khỏe không!”
    “Khỏe cái gì! Khỏe hay không cũng không liên quan đến hai ngươi. Không ngoan ngoãn ở Địa phủ, lại theo dõi lâu như vậy. Thế nào? Là ngứa da hay là nhột xương?”
    Ặc, hai người đầu đầy mồ hôi lạnh. Rối rít chạy tới giải thích.

    “Lão Đại ngươi nghe chúng ta giải thích, chúng ta không phải theo dõi các ngươi, mà là lo lắng các ngươi gặp chuyện không may.”
    “Đúng vậy. Đúng vậy, Địa phủ có Chung Lão Đại trấn thủ liền ok rồi, hơn nữa, Địa Phủ không có ngươi cùng Vũ nha đầu, cũng thật không vui vẻ.”
    “A, còn có, Mạnh Bà thừa dịp ngươi không có ở đấy, khẳng định là ngày ngày bắt chúng ta uống canh, mẹ nó, Chung Lão Đại bất kể chúng ta sống chết như thế nào, sớm đã chạy mất dạng. Hai anh em chúng ta cũng chỉ biết chạy theo nha.”

    “Còn có còn có! Tiểu Thôi thư sinh chết tiệt, không có việc gì làm liền theo chúng ta giảng bài, hoa Bỉ Ngạn, đá Tam Sinh, cầu Nại Hà, thậm chí mười tám Tầng Địa Ngục cái gì cũng nói nha. Nghe xong còn phải đặt câu! Con mẹ nó, chúng ta bị độc hại rất là thảm nha.”

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ nhìn nhau cười một tiếng, không để ý tới hai người đang nói hăng say kia. Lắc đầu đi thẳng. Rốt cuộc, cũng về nhà.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 3: Ta là thần điêu hộ hiệp lữ

    Chương 1: Nghi thức hoan nghênh

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ quay trở về Địa phủ. Khiến hai người không ngờ là, cửa lớn Địa phủ đóng chặt, hai con mỹ nam yêu quái cùng quỷ quái đón khách vốn nên cchàng giữ ở trước tòa Sinh Tử Môn, lại cũng đã không thấy đâu.

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ hai người liếc mắt nhìn nhau, lông mày cùng giương lên. Muốn lừa bịp người ?

    Tiểu Vũ vô vị nhún vai, muốn tiến lên đẩy cửa. Mới vừa tiến lên một bước, chợt lại dừng bước lui về đằng sau. Cau mày nhìn về Lưu Quang, hơi khiển trách nói: “Lão Đại! Thường thường thời khắc này, nên là đại ca như ngươi lên trước mở đường a. Ngươi đi mở cửa!”

    Lưu Quang nhếch môi cười, nói: “Nha đầu, ngươi có lầm hay không? Ngươi mỗi ngày đều xem phim truyền hình cùng tiểu thuyết đã thấy thật nhiều, thường thời khắc này phải là tiểu đệ như ngươi lên trước mới đúng chứ? Đại ca thu tiểu đệ để làm gì? Không phải là lấy ra làm bia đỡ đạn sao!”

    Ặc, cái này. . . . .

    Tiểu não của mỗ Vũ(:z3:ũ ta, ý châm biếm) nhchàng chóng suy nghĩ. Choáng nha, tình trạng khác thường như vậy, ngay cả Si Mị Võng Lượng bình thường ngoan ngoãn giữ cổng như vậy cũng đều không thấy. Ai biết phía sau cánh cửa này có cái gì như là cơ quan bẫy sập không a. Hơn nữa, nàng cũng không phải là heo, để cho nàng đi làm bia đỡ đạn, quả thật chính là nằm mơ!

    “Cái đó. . . . . . Lão Đại!” Mỗ Vũ đôi mắt chuyển động, rơm rớm nước mắt, ý định muốn làm cảm động hắn.

    “Ta sợ đây là kế sách giương đông kích tây, cố ý dẫn chúng ta đi mở cửa, thật ra thì nguy hiểm thực sự, là ở phía sau!”

    Tiểu Vũ quay người lại, nhìn sau lưng một mảnh đen như mực. Bộ mặt cẩn thận nói: “Cho nên, lão Đại ngươi đi trước mở cửa, phía sau nguy hiểm như vậy, cứ giao cho ta bảo vệ!”

    A, Lưu Quang nhìn, mặt nghiêm lại chút ít, cười lắc đầu. Cô nàng này, thật đúng là thích diễn trò.

    Cũng không nói thêm gì nữa, Lưu Quang đi thẳng lên trước, hoàn toàn không do dự chút nào đưa tay đẩy cửa ra.

    Bang bang! Mấy tiếng vang nổ lên.

    Lưu Quang bất động đứng tại chỗ, sau lưng có một người ôm thật chặt hắn.

    Mắt lạnh quét qua hai hàng quỷ tốt(con tốt trên bàn cờ, ý là binh lính) đang đứng, đưa tay lấy mảnh vụn của pháo mừng vừa phun trên đầu. Vốn là không khí vui sướng, liền đóng băng lại một lúc. Quỷ tốt khuôn mặt tươi cười ở hai bên, cũng trong nháy mắt khuôn mặt cứng ngắc. Không khỏi cùng nhau quay đầu nhìn sắc mặt đen xì của người đứng ở phía trước.

    Chung Quỳ nhướng mắt, trong miệng nhẹ giọng lẩm bẩm. Tiểu Hắc Tiểu Bạch hai người này là tiểu tử thúi! Đã nói bọn hắn đừng bắt ta làm những món đồ chơi này, lại không nghe lời của ta. Cái nghi thức hoan nghênh này. Lần này tốt lắm, chơi lớn rồi. Bọn họ cũng không biết chết ở đâu rồi. Ném cục diện rối rắm này cho hắn dọn dẹp.

    Bất giác nhìn về Tiểu Thôi đứng yên ở đối diện, ánh mắt nháy nháy, hi vọng đối phương có thể cho chủ ý tốt hơn. Vậy mà mỗ Thôi mặt bình tĩnh tự nhiên, hoàn toàn không chú ý ánh mắt cầu cứu của Chung Quỳ.

    Chung Quỳ bất đắc dĩ, vừa định chấp nhận tiến lên nhận tội thì nghe ngoài cửa truyền đến một hồi tiếng ồn ào. Thchàng âm quen thuộc, cũng chính là cái đôi dở hơi!

    Hắc Bạch vô thường vừa đi đến gần, chỉ thấy Tiểu Vũ ẩn núp sau lưng Lưu Quang, nhắm hai mắt ôm hắn. Mỗ Hắc gãi gãi đầu, trắng mắt nói: “Gì? Tiểu Vũ ngươi làm cái gì đấy? Tại sao ôm lão Đại?”

    Một bên Tiểu Bạch vội vàng đẩy hắn một cái, ánh mắt ý bảo hắn nhìn tình huống hiện tại.

    Mỗ Hắc lĩnh ngộ, lập tức cười đến vui vẻ nói: “Lão Đại, đây chính là chúng ta vì ngươi chuẩn bị nghi thức hoan nghênh! Như thế nào? Có hay không rất cảm động?”

    ? Nghi thức hoan nghênh? Tiểu Vũ vẫn nhắm mắt núp ở sau lưng Lưu Quang, nghe những lời này rốt cuộc mới mở mắt ra. Ló đầu nhỏ ra nhìn vào trong.

    Mẹ nó! Hoá ra là như vậy, nàng còn tưởng rằng bọn tiểu quỷ ở Địa phủ rốt cuộc không nhịn được một nam nhân phúc hắc hàng năm áp bức, trong khoảng thời gian hắn đi Thiên đình, đã cùng nhau tạo phản đấy.

    Từ sau lưng Lưu Quang đi ra, yêu quái cùng quỷ quái xông ra giơ lên tay, nhếch miệng cười nói: “Hel¬lo! Tiểu Vũ đại nhân trở lại, có nhớ hai con tiểu quỷ ta hay không?”

    Yêu quái cùng quỷ quái cúi đầu, không dám lên tiếng. Bọn họ cũng không trắng mắt, nhìn ra được tâm tình của Diêm Vương đại nhân giờ phút này, dường như không phải rất tốt.

    Lưu Quang nâng lên mắt đẹp cùng môi, vừa lấy xuống mấy thứ lễ hoa phun lộn xộn lung tung trên đầu, sau đó phủi mảnh vụn dính trên vai.

    “Cảm động? Ừ, vô cùng cảm động. Ta cảm động đến tâm tình vô cùng kích động, tay cũng ngứa theo. Ngươi nói? Vậy phải làm sao mới phải bây giờ?”

    Vừa nghe Lưu Quang nói những lời này, mỗ Hắc lúc này mới hoàn toàn tỉnh ngộ. Sợ hãi lui sang một bên, trên trán bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Mẹ ơi, ngày đầu tiên từ Thiên đình trở về, sẽ không phải liền chặt đầu hắn chứ?

    Không khí hết sức khẩn trương, chợt nghe một hồi tiếng cười truyền đến. Chỉ thấy Lưu Quang mới vừa rồi còn mang vẻ mặt lạnh lùng, lập tức đổi sắc mặt. Xoay người hướng phía trước nhìn lại. Quả nhiên, cuối đội ngũ kia, Mạnh bà trên mặt mang nụ cười đang đi về phía hắn, trong tay bưng vật nóng hôi hổi.

    “Lão Đại” đây là một vũ khí mang theo thchàng âm sợ hãi.

    Một giây kế tiếp, tay chợt bị cầm. Lưu Quang kéo Tiểu Vũ qua, ánh mắt cũng có chút hốt hoảng.

    Lúc này không né, thì đợi đến bao giờ. Rút lui!

    Lưu Quang đôi môi khẽ mở, bóng dáng hai người nhất thời biến mất không thấy gì nữa.

    Mỗ Hắc lúc này mới thoáng thở ra một hơi, trong lòng mặc niệm, nguy hiểm thật. Chuyển mặt một cái, chỉ thấy Mạnh bà đang cười hì hì nhìn hắn.

    “Tiểu Hắc Hắc, nếu không thấy Diêm Vương đại nhân, một chén này, ngươi liền thay hắn uống đi.”

    Mỗ Hắc nuốt một ngụm nước bọt, lúc này mới nhận ra, ngay từ lúc Lưu Quang trong nháy mắt biến mất đó, các quỷ tốt khác bao gồm Chung Quỳ, Tiểu Thôi thậm chí Tiểu Bạch kia không cần biết cái gì gọi là huynh đệ nghĩa khí, lại cũng vô ảnh vô tung biến mất.

    Ha ha, mang khuôn mặt tươi cười, mỗ Hắc nịnh nọt mà nói: “Bà bà a, ta, có thể lựa chọn không uống hay không?”

    Nghe xong lời này, mới vừa rồi còn cười nhẹ nhàng Mạnh bà thoáng thay đổi mặt. Khóe miệng hạ xuống, cụp mắt, ánh mắt lóe lên, bộ dáng thật là thê thảm.

    “Ta biết mà, ta biết ta là một Lão Bà Tử hỏng bét, đã sớm chọc cho các ngươi ghét bỏ rồi. Ô ô ô, ta xem ta cũng không nên lưu lại nơi này chọc cho các ngươi ghét bỏ, dứt khoát trực tiếp nhảy xuống Vong Xuyên Hà, cho vừa lòng các ngươi.”

    Mạnh bà nói xong, làm bộ hướng Vong Xuyên Hà chạy đi. Bên trong một lòng dạ hiểm độc rất rõ ràng, đây là nàng đang diễn trò! Lại bất đắc dĩ vẫn là nhịn không được vươn tay, kéo lại Mạnh bà căn bản chưa đi một bước nào.

    Mỗ Hắc mặt khẳng khái trạng thái hy sinh, nhận lấy chén trong tay Mạnh bà, ngửa đầu một hớp đổ xuống. Sau đó cúi đầu, đầu hoàn toàn đầy mồ hôi lạnh.

    Mạnh bà mắt óng ánh sáng lên, “Như thế nào như thế nào? Cảm giác gì?”

    Mỗ Hắc run rẩy giơ lên ngón tay cái, muốn cố gắng nói ra một câu tán dương. Nhưng vẫn là không chịu đựng được, phịch một tiếng, ngã xuống đất miệng sùi bọt mép.

    Mạnh bà nhìn thấy thảm trạng của mỗ Hắc, khoát tay vô tội lẩm bẩm nói: “Ai nha, lại thất bại. Xem ra còn phải tìm Tiểu Vũ nha đầu cùng nhau nghiên cứu a.”

    Chàng tuấn vỗ tay phát ra tiếng, nhấc chân lách người. Lưu lại mỗ Hắc đáng thương, một mình ngã xuống đất co quắp.
    Trận nghi thức hoan nghênh này, hạ màn bằng một bi kịch do mỗ Hắc nhận lấy.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Đính cá khế ước

    Ngày như mọi ngày trôi qua, Địa phủ gần đây cũng không xảy ra đại sự gì, cho nên Tiểu Vũ thật sự là có chút khó chịu. Luôn muốn phản nghịch, hoặc là xảy ra sự kiện Kinh Thiên Địa Khiếp Quỷ Thần.

    Đáng tiếc bất đắc dĩ, sự thật thường thường sẽ không như giống như mình nghĩ mà phát triển. Tiểu Vũ nhàm chán hết sức, chỉ đành phải ngày ngày đi cầu Nại Hà nhìn xem có Quỷ Hồn nào có thể trêu cợt đùa giỡn một phen hay không.

    “Đứng lại!”

    Vẫy vẫy roi trong tay không biết từ đâu lấy được, Tiểu Vũ đến gần một nhóm Quỷ Hồn muốn vượt qua cầu Nại Hà để đầu thai.

    Hôm nay ở nơi Địa phủ này, tên tuổi Tiểu Vũ có thể nói là như sấm bên tai. Từ Diêm Vương Lưu Quang, cho tới Quỷ Hồn mới tới, đều hiểu rõ nha đầu này thực sự lợi hại.

    Kết quả là, Quỷ Hồn kia mới vừa bước lên cầu Nại Hà, trong nháy mắt cảm thấy bi kịch.

    Cứng ngắc quay mặt sang, tươi cười nói: “A, Tiểu Vũ đại nhân có gì phân phó?”

    Tiểu Vũ đến gần thiếu niên thchàng tú, quan sát từ trên xuống dưới tỉ mỉ, vẻ mặt nghi ngờ nói: “Ta xem ngươi tuổi rất trẻ, thân thể cũng không có gì tổn hại, khí sắc xem ra cũng không có bệnh nặng. Ngươi chết thế nào?”

    Nghe xong lời này, thiếu niên kia phát ra một tiếng than nhẹ, bộ mặt bi kịch nói: “Tiểu Vũ đại nhân có điều không biết rồi, ta trong lúc nhất thời khí huyết công tâm, hộc máu mà chết.”

    A? Tiểu Vũ hứng thú, tiếp tục hỏi: “Chuyện gì khiến ngươi tức giận?”

    Thiếu niên kia lắc đầu một cái, tâm tình có chút bi phẫn.”Ta bình thường rất thích xem manga. Từ nhỏ liền mê luyến Conan, có câu: chân tướng chỉ có một! Ta cũng nghe vô số lần. Từ nhỏ đã nghe được, hôm nay vẫn nghe được! Còn có tương đối nhiều sách Hỏa Hải Tặc, Tử Thần Naruto, thật vất vả mới nhìn ra điểm mấu chốt, kết quả khiến ta thông suốt, còn là thông suốt cả đời chưa có. Không dễ dàng thấy được kết cục, kết quả điều tra, từ tổng cộng ba cuốn, lúc này mới vẽ nên một quyển. Nội tâm ta rối rắm a, kết quả sơ ý một chút, liền tới nơi này luôn.”

    Tiểu Vũ vẻ mặt cũng bi phẫn, đưa tay vỗ vỗ bả vai thiếu niên. Rất đồng tình nói: “Huynh đệ, tình cảm của ngươi, ta hiểu rất rõ! Tốt lắm, uống vong tình cchàng, mau đầu thai đi. Đời sau nói gì cũng đừng xem mấy thứ này, quá giày vò rồi.”

    Ừ! Thiếu niên dùng sức gật đầu một cái, cùng Tiểu Vũ dùng sức bắt tay một cái, ngay sau đó xoay người bi tráng rời đi.

    “Á, chờ một chút.” Tiểu Vũ chợt lên tiếng.

    Thiếu niên quay đầu lại, không hiểu nhìn về phía Tiểu Vũ.”Còn có chuyện gì sao?”

    “À, ngươi đã cũng đi đầu thai rồi, trước khi người nhà ngươi đem đốt những thứ kia đi, ngươi đưa cho ta toàn bộ chỗ manga kia.”

    . . . . .

    Cướp được manga, Tiểu Vũ cuối cùng cho mình tìm được chút việc vui. Lần này ngày ngày ở trong phòng, ôm một đống sách manga vui vẻ đọc.

    Một ngày nào đó, vẫn đắm chìm với manga, Tiểu Vũ chợt từ trên giường bật dậy, tròng mắt sáng chói, tựa hồ lại nghĩ tới tâm tư gì. Vứt bỏ manga, thẳng tắp chạy về phía thư phòng.

    Cũng không biết từ lúc nào, Tiểu Vũ vừa tiến vào thư phòng, cũng không cần chào hỏi trước. Hào hứng chạy về phía thân thể nằm trên ghế sa lon tắm ánh mặt trời, ngồi xổm người xuống, dùng sức lay Lưu Quang.

    “Lão Đại! Chúng ta tới đính cá khế ước(định ra hiệp ước) thì thế nào?”

    Lưu Quang khẽ mở mắt ra, nghiêng đầu nhìn vẻ hưng phấn dị thường của Tiểu Vũ, cong khóe môi.

    “Đính cá khế ước?”

    Lại nói, kể từ khi hai người từ Thiên cung trở lại, hôm nay hay là lần đầu tiên gặp mặt. Mặc dù không gặp mặt, nhưng Lưu Quang lại biết rõ ràng nhất cử nhất động của Tiểu Vũ. Biết Tiểu Miêu vẫn nhàn rỗi. Mấy ngày trước đây nghe nói đi đến cầu Nại Hà, sau lại tự giam mình trong phòng đọc sách. Mới vừa trong lòng cảm thán, thật là một tên không có lương tâm, thế nào mới vừa nghĩ như vậy, người đã chạy tới?

    Tiểu Vũ đoán không được Lưu Quang giờ phút này trong lòng đang suy nghĩ gì, nàng cũng không có tâm tư đi đoán hắn nghĩ những gì. Chỉ lẩm bẩm nói: “Đúng! Đính cá khế ước! Ta đem linh hồn cho ngươi, ngươi gieo xuống phù chú. Về sau này, ta nếu gặp phải nguy hiểm, chỉ cần vừa mở mắt, ngươi sẽ xuất hiện!”

    A! Lưu Quang cười nhạo một tiếng, khinh bỉ nói: “Làm ơn, Địa phủ này rốt cuộc ai là lão Đại? Phải là ta gặp phải nguy hiểm, ngươi liền xuất hiện mới phải chứ? Hơn nữa, ngươi bây giờ là quỷ sai Địa phủ, linh hồn ngươi đã sớm là của ta.”

    Tiểu Vũ cúi mặt, nghe Lưu Quang nói rất khó chịu.

    “Làm ơn được không! Ngươi cũng biết ngươi là lão Đại, đã lợi hại như vậy, ai còn là đối thủ của ngươi được đây! Ngươi còn có thể gặp phải nguy hiểm gì, điều này mà có thể xảy ra thì khác nào thiên hạ đại loạn rồi còn gì!”

    Tiểu Vũ nhìn chằm chằm Lưu Quang, cái miệng nhỏ nhắn không kháng nghị. Lưu Quang vô vị cho nàng nhìn chằm chằm, thậm chí trong lòng thầm nghĩ, ta xem người nào bắt nạt được người nào, xem ai sẽ không ngăn cản được sức quyến rũ của người nào.

    Rốt cuộc, Tiểu Vũ thua trận. Tránh ánh mắt, cúi đầu. Nếu cứng rắn không được, chỉ có dùng mềm mỏng.

    “Lão Đại, hãy cùng Tiểu Vũ đính cá khế ước nha, ngươi cũng biết Tiểu Vũ thích gây chuyện hồ nháo, hiện tại chẳng qua là tạm thời không có nhiệm vụ mà thôi, nếu về sau có nhiệm vụ rồi, ta đi ra ngoài lại không cẩn thận mất tích hoặc bị yêu quái bắt. Như vậy ta cũng hướng ngươi cầu cứu được nha!”

    Lưu Quang nhíu nhíu mày, quả nhiên khí thế mềm nhũn. Hơi trách cứ: “Ngươi cũng có ý tốt sao?” Lời nói mặc dù không lưu tình, nhưng ánh mắt rõ ràng mang theo cưng chiều.

    Tiểu Vũ thấy hiệu quả, trong lòng vui mừng, nhưng trên mặt lại nháy mắt nhìn chằm chằm Lưu Quang, vô tội cộng thêm điềm đạm đáng yêu.

    “Ngươi? Thật nghĩ muốn đính cá khế ước?”

    “Ừ!” Tiểu Vũ dùng sức gật đầu, ánh mắt chớp như sao.

    “Ta nói rõ trước, gieo xuống phù chú, sẽ không có biện pháp giải trừ. Nếu như sau đó ngươi cảm thấy xấu xí hoặc khó coi, lại khóc nháo nói với ta muốn giải trừ, ta sẽ không để ý ngươi đâu.”

    “Không sao, không sao!” Tiểu Vũ lắc đầu một cái, xấu xí chút cũng không sao, nàng lại không có đối tượng lập gia đình. Dù sao nàng nghĩ chẳng qua là hiệu quả. Nếu như thực lừa được đính cá khế ước, vậy sau này nàng chính là người cuối cùng ở bên người boss nha. Đây chính là tương đối cường lực.

    Con ngươi quay vòng, Lưu Quang sâu sắc nhìn Tiểu Vũ, mím môi không nói.

    “Ngươi không nên hối hận”

    Một câu thì thầm tràn ra miệng, Lưu Quang chợt trở tay kéo Tiểu Vũ.

    Tiểu Vũ mới vừa định nói tiếp, nói tuyệt không hối hận, liền cảm giác một hồi trời long đất lở. Người tựa vào trên ghế sa lon, phía trên là gương mặt tuấn tú chàng tuấn của Lưu Quang.

    Còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ thấy Lưu Quang cúi đầu. Tiểu Vũ theo bản năng nhắm mắt lại, một giây kế tiếp, một vật thể ấm áp đặt lên mắt trái nàng.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Lại xảy ra chuyện

    Tiểu Vũ nhắm hai mắt, cảm thấy có một dòng nước ấm rót vào con mắt trái.

    Ngoài cửa phòng truyền đến tiếng vang, Lưu Quang chợt mở mắt ra, ánh mắt lạnh lùng. Cửa phòng có bóng người chạy đi, đột nhiên phất tay, liền nghe một tiếng hét thảm, một người vô tội bị đánh bay ra thật là xa.

    Khẽ nhếch môi ngồi dậy, đưa tay che mắt phải của mình.

    Tiểu Vũ cũng ngẩng đầu lên, mở mắt phải, mắt trái mới vừa bị hôn nên vẫn nhắm thật chặt.

    “Cái này? Coi như khế ước hả?”

    Lưu Quang cúi đầu, nâng lên khóe miệng cười cười, không rõ giờ phút này vẻ mặt hắn ra làm sao nữa!

    Tiểu Vũ đứng lên, che mắt trái, hào hứng chạy đến trước gương, hơi khẩn trương buông lỏng tay ra, khẽ mở ra mắt trái đóng chặt.

    Không giống như tưởng tượng, con ngươi cũng không bị đoạt đi. Mắt vẫn là mắt, màu đen, tròn trịa sáng sáng. Đưa tay bới bới mặt mình, phát hiện cũng không có gì kỳ lạ dị thường.

    Cau mày quay đầu, nhìn Lưu Quang cúi đầu ngồi vào chỗ của mình, Tiểu Vũ bất mãn hét lên:

    “Lão Đại! Ngươi làm cái gì a? Không phải nói sẽ khó coi, sẽ xấu xí, thế nào thứ gì cũng không có?”

    Thả tay xuống, Lưu Quang ngoái đầu chăm chú nhìn đi nhìn lại vào Tiểu Vũ. Có chút bất đắc dĩ nói: “Mới vừa rồi không phải chính ngươi nói, chỉ cần ngươi gặp phải nguy hiểm nghĩ đến ta mới có hiệu quả sao. Ngươi bây giờ không có chuyện gì, dĩ nhiên không có thay đổi gì.”

    Tiểu Vũ nâng miệng, không cam lòng nói: “Không được! Ai biết ngươi có lừa dối ta hay không! Không được, ngươi rõ ràng không làm, không được, không được! Ta muốn thí nghiệm, rốt cuộc như thế nào mới có thể thấy biến hóa!”

    Lưu Quang ngửa ra sau tựa lên ghế salon, vén vén tóc cười nói: “Không phải đã nói, gặp nguy hiểm sẽ nghĩ đến ta! Hiện tại mặc dù không có nguy hiểm, nhưng ngươi cũng có thể nghĩ tới ta một chút a.”

    Nhớ ngươi?

    Tiểu Vũ trong miệng lẩm bẩm, xoay người đối mặt với gương. Nhớ ngươi? Nghĩ! Nghĩ!

    Một nam nhân yêu nghiệt làm điên đảo chúng sinh, còn là một nam nhân phúc hắc giả bộ vô tội. Ta nghĩ, ta dùng sức nghĩ!

    Tiểu Vũ trong đầu lặp lại hồi tưởng về Lưu Quang, chợt, con mắt trái nóng rực. Theo bản năng nhìn vào trong gương, Tiểu Vũ nhất thời giật mình há to miệng.

    Màu đỏ! Biến thành màu đỏ!

    Tròng mắt bị Lưu Quang hôn, mới vừa còn như mực màu đen, lúc này đã biến thành màu đỏ. Cùng với cảm giác nóng rực, càng ngày càng có vẻ yêu dị.

    Kinh ngạc che miệng, quay đầu nhìn lại. Lại thấy Lưu Quang vừa đúng cũng nhìn nàng, nở nụ cười, mắt phải hồng quang bốn phía, tản ra vẻ mị hoặc không nói ra được.

    “Lão Đại, ngươi!”

    Tiểu Vũ kinh hãi, nàng biết Lưu Quang một khi tức giận hoặc nổi giận thì tròng mắt cũng sẽ lóe lên hồng quang. Lại không nghĩ rằng, giờ phút này nàng cùng hắn đều có một trong mắt màu đỏ?
    Lưu Quang nhàn nhạt cười một tiếng, không nói tiếng nào. Hai tay thả lỏng sau ót, lại thoải mái nằm xuống.

    Tiểu Vũ chạy vội đến ngồi bên cạnh hắn, định hỏi chút gì, lại nghe Lưu Quang mở miệng nói:

    “Trước đó ta đã nói, ngại xấu xí hoặc khó coi, ta sẽ không để ý tới ngươi!”

    “Không, không phải vậy! Ta là muốn nói. . . . . .” Tiểu Vũ muốn giải thích, chỉ là Lưu Quang tựa hồ biết nàng muốn hỏi điều gì, cố ý không cho nàng cơ hội nói chuyện. Xen vào nói: “Núp ở ngoài cửa! Có chuyện gì đi vào nói đi!”

    . . . . . . ?

    Lời này vừa nói ra, tay cầm cửa chuyển động, có kẻ ngoan ngoãn đến gần tới hai người.
    Không, chính xác mà nói, phải là hai con quỷ!

    Tiểu Hắc, Tiểu Bạch? Tiểu Vũ giọng nói nghi ngờ, bọn họ không phải cảm thấy rảnh rỗi đến bị khùng, đi giúp Ngưu Đầu Mã Diện câu hồn à. Hôm nay sao lại không ra ngoài làm việc?

    “Nói đi, chuyện gì?”

    Lưu Quang lạnh lùng ra tiếng, mới vừa rồi bị hắn đánh ra ngoài, chính là bọn họ. Tưởng rằng bọn họ cố ý núp ở ngoài cửa nghe lén, nhưng xem ra, hình như là có việc xảy ra rồi.

    Tiểu Hắc Tiểu Bạch từ cửa đã cúi đầu, cho nên không nhìn được mắt của Tiểu Vũ, nếu không nhất định lại kinh ngạc không thôi. Nghe Lưu Quang hỏi, Tiểu Bạch từ trong túi tiền lấy ra một phong thư, mở miệng nói: “Là Thiên Đình truyền tới, phía trên có ấn bảo vệ Hữu Pháp, chúng ta hủy đi không được, cho nên không biết là chuyện gì.”

    Lưu Quang nghe vậy, ánh mắt lóe lên, bất giác lại nhăn mày lại. Trong lòng thầm than, chỉ cần cùng Thiên Đình có quan hệ, khẳng định không phải là chuyện tốt. Không biết lão đầu kia lại muốn chơi cái gì!

    Đưa tay một cái, phong thư trên tay Tiểu Bạch liền rơi xuống tay hắn. Tay vừa dùng lực, màu vàng bảo vệ liền bị vỡ, mở ra xem, chân mày Lưu Quang liền nhăn sâu hơn .

    Lão Đầu chết tiệt! Thật là ăn no rỗi việc! Rảnh rỗi không hưởng lại muốn lộn xộn ném việc cho hắn!

    “Lão Đại? Phía trên viết cái gì?”

    Tiểu Vũ nhòm đầu nhỏ, hiển nhiên đối với phong thư này sinh ra hứng thú, trực giác nói cho nàng biết, nhất định là có nhiệm vụ!

    Lưu Quang vô lực nhìn nàng, thấy nàng hào hứng bừng bừng, than nhẹ một tiếng, đưa thư.

    Tiểu Vũ hưng phấn nhận lấy, há mồm liền đọc to lên:

    Theo Nguyệt lão báo lên, bên trong có một cây vốn không nên giao xoa tơ hồng, thế nhưng cố tình quấn quít lại với nhau. Chuông bạc vang dội không ngừng, xem ra nhân giới nhất định là xảy ra một chuyện kinh thế hãi tục. Ha ha, đứa cháu đáng yêu của ta, tiểu Quang Quang thân ái. Ta lần trước gặp nha đầu đáng yêu ngươi mang theo, xem bộ dáng tương đối linh hoạt, chuyện này, giao cho nàng đi xử lý đi!

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Nhận nhiệm vụ mới

    Thiên đế lão đầu rốt cuộc muốn chơi hắn cái gì đây?

    Lưu Quang ngồi ở trên ghế sa lon trầm tư, Địa phủ này từ trước đến giờ chỉ để ý Quỷ Hồn đầu thai, cùng chuyện sống chết của con người, thế nào hôm nay đến nhân duyên cũng giao do hắn làm? Kỳ quái hơn nữa chính là, lần này còn chỉ đích danh Tiểu Vũ đi xử lý chuyện này.

    Bên này, Lưu Quang suy nghĩ sâu xa không hiểu, trong lòng có chút lo lắng. Bởi vì Thiên đế lão đầu đột nhiên ra lệnh như vậy, hắn thật sự không nghĩ ra rốt cuộc là vì sao.

    Bên kia, Tiểu Vũ con mắt trái đã khôi phục màu đen bình thường, đang hưng phấn nháy hai mắt sáng chói nhìn chằm chằm Lưu Quang. Nhiệm vụ lần này chỉ đích danh để cho nàng đi làm, nàng chỉ có thể nói, thiên đế đại thúc thật sự là tuệ nhãn biết anh hùng a! Nhìn một cái liền phát giác nàng có tài, cho nên mới trở về Địa phủ chưa được mấy ngày, liền đặc biệt viết thư để cho nàng đi xử lý chuyện.

    Lưu Quang nghiêng đầu, chỉ thấy Tiểu Vũ ánh mắt như sao, mặt nhao nhao muốn thử. Hắn tin tưởng, chỉ cần hắn mở miệng nói hai chữ, lên đường! Tiểu Vũ bảo đảm sẽ lập tức xông ra, tuyệt đối sẽ không dừng lại nửa phần.

    Aizzz, một tiếng than nhẹ. Lưu Quang phát hiện, kể từ khi chứa chấp Tiểu Vũ, hắn thở dài càng ngày càng nhiều. Suy nghĩ một chút, trước kia, hắn thoải mái tự tại ngày ngày nằm trên ghế sa lon phơi nắng, nghỉ ngơi ngủ nướng. Ngày trôi qua nhàn nhã thoải mái. Nhưng hôm nay? Aizzz. . . . . .
    “Được rồi, đi đi.”

    Biết gần đây Tiểu Vũ cũng thật sự nhàm chán, dù sao nhiệm vụ lần này chẳng qua là đi chia rẽ tình yêu không đúng mà thôi, không tiếp xúc sinh tử, tin tưởng nha đầu Tiểu Vũ sẽ không nể tình làm bậy. Để cho nàng đi Nhân giới giải sầu thôi.

    Nghe Lưu Quang mở miệng, Tiểu Vũ hưng phấn bật dậy. Đưa tay chào, cao hứng nói: “Tuân lệnh!”

    Tiếng nói vừa dứt, bóng dáng lập tức biến mất không thấy gì nữa. Quả nhiên như Lưu Quang suy nghĩ, không có nửa khắc dừng lại.

    Lưu Quang trong lòng cảm thán không thôi, aizz, thật là một kẻ không có lương tâm a.
    Chỉ trong chốc lát, thần sắc khôi phục lãnh khốc. Lưu Quang nhìn hai huynh đệ còn cúi đầu đứng ở bên trong thư phòng, nhíu mày lạnh lùng nói: “Còn đứng lỳ ở đây làm cái gì? Còn không mau theo sau!”

    Hắn đáp ứng cho Tiểu Vũ đi xử lý chuyện kia, nhưng cũng chưa nói chỉ cho nàng một mình đi xử lý chuyện này. Lấy tính cách kia, không có gì cũng có thể gây phiền toái, cho người đi theo là thỏa đáng!

    Tiểu Bạch Tiểu Hắc nghe vậy, vội vàng gật đầu một cái, lắc mình đuổi theo Tiểu Vũ.

    . . . . . .

    Hỏi Si Mị Võng Lượng gác ở cửa, mới biết Tiểu Vũ đã đi rồi. Nói vậy giờ phút này cũng đã đến nơi rồi. Hắc Bạch vô thường có chút chấp nhận tất cả than một tiếng, cất bước hướng thang máy đi tới.

    Bên trong thang máy, Tiểu Hắc chợt nhăn lại mày, có chút không hiểu: “Ca, ta sao lại cảm giác thân phận chúng ta bây giờ rớt xuống ngàn trượng, có điểm giống hộ vệ của nha đầu Tiểu Vũ?”

    Tiểu Bạch mắt trợn trắng, bất đắc dĩ nói: “Đần! Cái gì gọi là có điểm giống? Sự thật là như thế! Từ khi chúng ta bị điều đến làm việc cùng Chung lão đại, đã định trước sẽ thành hộ vệ của nha đầu kia.”

    Tiểu Hắc có chút chậm hiểu, kinh ngạc trợn to hai mắt, “Vậy sao? Ta thế mà cũng không phát hiện ra? Ta còn tưởng rằng lão Đại rốt cuộc phát hiện năng lực của chúng ta, cho nên mới đem chức câu hồn nhỏ như vậy giao cho Tiểu Ngưu Tiểu Mã, để cho chúng ta đi theo Chung lão đại lùng bắt oán quỷ oan hồn đấy.”

    Tiểu Bạch liếc mắt ném tới, “Cho nên bình thường đều nói ngươi ngu xuẩn, ngươi còn chết không thừa nhận! Ngươi suy nghĩ một chút, ban đầu chúng ta bị điều đến bên Chung lão đại này, Tiểu Vũ có phải cũng vừa bị điều tới hay không? Lại thêm, Tiểu Vũ ban đầu cùng chúng ta đi câu hồn, về sau chẳng phải tâm tình xuống thấp, không tiếp thụ nổi công việc à. Sau đó lão Đại cũng không biết trúng ngọn gió nào, thế nhưng đáp ứng nha đầu kia đổi việc, còn đem chúng ta điều tới. Không phải nói rõ để cho chúng ta tới bảo vệ nàng ta sao! Còn nhớ rõ lần trước nha đầu Tiểu Vũ bị Hoa Yêu đả thương, ngươi đã quên ánh mắt của lão Đại hung ác thế nào rồi hả?”

    Vừa nhắc tới sự kiện lần đó, Tiểu Hắc không khỏi rùng mình một cái. Xác thực, lần trước bọn họ ôm Tiểu Vũ hôn mê trở về, cái loại ánh mắt đó của lão Đại, thật làm cho người khác chết mất. Bây giờ nghĩ lại, cũng cảm thấy sợ.

    Nghe Tiểu Hắc không đặt câu hỏi, Tiểu Bạch chu mỏ, nhàm chán ngắm ngón tay, suy sụp hạ vai nói: “Huynh đệ a, ngươi luôn luôn nói chuyện không đáng tin cậy, nhưng mà lần này, ta nghĩ ngươi rốt cuộc nói đúng một chuyện.”

    Tiểu Hắc chớp mắt một cái, nghi ngờ nói: ” Là chuyện gì?”

    “Chính là chúng ta lén lút đánh cuộc a. Ta nghĩ, không ra được một phần vạn khả năng, bị ngươi nói trúng. Ta chính là có chút nghĩ không ra, tạm không đề cập tới nha đầu Tiểu Vũ rốt cuộc có chỗ nào hấp dẫn người, ta kỳ quái là rõ ràng lão Đại tình cảm đã bị rút đi, thế nào lại có thể coi trọng nha đầu Tiểu Vũ đây?”

    Tiểu Bạch nhìn về Tiểu Hắc, Tiểu Hắc lắc đầu một cái.” Vấn đề sâu như vậy, không nên hỏi ta!”
    . . . . . .
    Đi tới Nhân giới có một việc tốt, đó là thân thể có thể thực thể hóa, cho nên có thể hô hấp không khí trong sạch, thêm nữa, lại có thể ẩn thân nguyền rủa, như vậy người khác không nhìn thấy nàng, nàng lại có thể trắng trợn trêu người khác.

    Tiểu Vũ ngồi ở trên một cây đại thụ, đung đưa bắp chân, quan sát tình huống chung quanh. Từ tin tức trên thư tiên, chỉ có thể hiểu rõ là có tình yêu trái đạo sắp xảy ra, mà nhiệm vụ của nàng, chính là đem tình yêu này bóp chết ở trạng thái manh nha! Ặc, chuẩn xác hơn mà nói, tốt nhất khiến nó không có cơ hội xảy ra!

    Được rồi, không biết Nam Nữ chính của sự kiện là ai, đường thông hành dẫn nàng tới bên này, nói đợi là có thể gặp được người? Cái gọi là tùy duyên mà gặp, nàng đợi chút cũng không sao. Cho dù bây giờ trời đã tối, nhưng mở ra Thiên Nhãn, thì cũng không ngại.

    Tựa vào cây khô, dò xét cảnh vật chung quanh. Nhìn dáng dấp, nơi này giống như là đạo quán(nơi tu luyện của đạo sĩ) …. Thỉnh thoảng còn có thể thấy mấy tuần tra ban đêm xách theo đèn lồng đi tới đi lui.

    Đạo quán? Đạo sĩ? Đầu nhỏ Tiểu Vũ bắt đầu suy nghĩ nhẹ nhàng. A! Chẳng lẽ là Tiểu Đạo Sĩ nào đấy yêu một cô gái? Chẳng lẽ là yêu một ni cô sao?

    Vẫy vẫy đầu, đem tư tưởng kéo về việc chính. Tiểu Vũ đung đưa bắp chân, chấp nhận chờ đợi.

    Chợt, một chỗ trong đạo quán ngọn đèn dầu sáng rõ. Tiếng bước chân vang lên. Tiểu Vũ vội vàng hướng phía đó mà nhìn, chỉ thấy một đám Tiểu Đạo Sĩ đang liều mạng đuổi theo một người, trong miệng lớn tiếng la hét: “Đuổi theo! Mau đuổi theo! Đừng để cho Dương Quá chạy!”
    Dương Quá! ? Tiểu Vũ gãi gãi lỗ tai, nàng không nghe lầm chứ?

    Trong miệng nhẹ đọc chú ngữ, lắc mình đi tới trước cửa đạo quán, xuyên thấu qua ngọn đèn dầu dấy lên, Tiểu Vũ nhìn thấy trên cửa chính của đạo quán, lòe lòe ba chữ to.
    Toàn Chân phái!

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Tình yêu trái đạo

    Một cái chớp mắt, Tiểu Vũ nghĩ cứ như vậy để nàng hôn mê đi!

    Toàn Chân phái! Dương Quá!!!

    Nguyệt lão đầu có làm gì là se sợi tình yêu trái đạo đâu? ? ?

    Được rồi, nàng thừa nhận, ở thập niên đó, thầy trò yêu nhau là có chút bị người chèn ép. Á…, nhưng cũng không tính là không thể chứ? Dù sao người ta cũng không có liên hệ máu mủ gì, cũng không có quan hệ thân thích. Hơn nữa số tuổi tương đối, cũng có tướng vợ chồng, cái gì là tình yêu trái đạo, rõ ràng chính là trời se duyên mà!

    Tiểu Vũ hai tay chống nạnh, đứng ở cửa chính đạo quán, trong lòng rối rắm không dứt.

    Vốn dĩ, nàng cho là nhiệm vụ lần này đơn giản vô cùng. Còn muốn nói, lần này nhất định nàng chỉ sẽ tạo hình tượng, tạo nên một hình mẫu nữ nhân mạnh mẽ. Nhưng mà, việc này cũng quá làm lớn chuyện đi?

    Nói cái gì chia rẽ tình yêu bất luân, nói trắng ra, không phải là bắt kẻ thông dâm …. Nếu nói không chỉ là một chút lộn xộn lung tung, cái gì họ hàng gần kết hôn, cái gì đệ đệ đoạt nữ nhân của ca ca. Chỉ là đúng vào thời đại này, kể cả tình yêu còn có kết hôn, chỉ cần không có liên hệ máu mủ, cũng không tính là cái gì.

    Tiểu Vũ bi thống, nàng thế nào cũng không nghĩ đến, nhiệm vụ lần này lại là hai nhân vật này!
    Muốn nàng đi chia rẽ Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ? Tiểu Vũ than thở ngửa đầu nhìn trời, Thiên đế đại thúc, người không phải rõ ràng chơi ta sao?

    . . . . . .

    Trên cây to Tiểu Vũ mới vừa ngồi, xuất hiện hai đạo bóng dáng.

    Tiểu Hắc tựa vào trên cây khô, nhìn bóng dáng đứng ở cửa đạo quan kia, không khỏi hiếu kỳ nói: “Tiểu Bạch, nha đầu Tiểu Vũ đang làm gì thế? Giống như sắc mặt có chút không đúng.”

    Tiểu Bạch từ trong túi tiền móc ra gương soi mặt(anh cũng quá tự luyến đi ^^), vừa sửa sang lại tóc vừa nói: “Không nghe thấy mới vừa rồi đạo sĩ kêu những gì sao? Từ lúc đó, sắc mặt nha đầu cũng đã không được bình thường.”

    Tiểu Hắc nghiêng đầu, “Kêu những gì? Giống như đuổi theo người nào, hô cái gì không nên, Dương Quá?”

    Thu hồi gương, đôi tay đút túi, Tiểu Bạch giống như ảo thuật, từ trong túi tiền lại móc ra một quyển sách, mở miệng, ném cho Tiểu Hắc.

    “Cầm đi xem thật kỹ! Bảo ngươi bình thường chịu khó đọc sách, nhưng ngươi không vâng lời! Ngươi xem Mạnh bà lớn tuổi như vậy, vì ứng phó các Quỷ Hồn, mỗi ngày đều học tập ngôn ngữ. Ngươi càng ngày càng lười như heo vậy!”

    Tiểu Hắc nhận lấy, bị mắng một trận, sắc mặt có chút không giải thích được. Hắn phụ trách câu hồn, lùng bắt oán quỷ oan hồn, dùng quả đấm là tốt, lại không cần động não, tại sao phải đọc nhiều sách vậy. Hắn cũng không phải là Tiểu Thôi, thư ký địa phủ phải xem sổ sách quản sự các loại!

    Có chút không thoải mái, mắt trợn trắng, mở quyển sách kia ra xem.

    Thần Điêu Hiệp Lữ!

    . . . . . . . ?

    Cái gì? !

    Bên trong thư phòng, Lưu Quang chợt mở mắt ra. Nghiêng đầu nhìn Tiểu Thôi báo cáo, bất giác nhíu chặt chân mày.

    “Ngươi nói là, Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ?”

    Tiểu Thôi bình tĩnh đứng ở đó, thong dong gật đầu một cái.

    “Không sai! Lần này phía trên giao nhiệm vụ, chính là bảo Tiểu Vũ đi chia rẽ Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ, nói là tình yêu bất luân! A, ta không biết rõ phía trên tại sao phải phân nhiệm vụ này cho Tiểu Vũ. Ta chỉ là cảm thấy hiện tại nếu Tiểu Vũ đi chia rẽ hai người bọn họ, bất giác hơi trễ? Hơn nữa nếu như thực chia rẽ, cũng coi như không tuân theo lẽ thường? Dù sao theo Nhân giới mà nói, Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ đời sau đời sau đời sau. . . . . . Cũng đã vắng mặt tại nhân thế rồi.”

    Lưu Quang trầm tư, hắn tin tưởng, Thiên đế lão đầu kia tuyệt đối không phải là ăn no rỗi việc. Nhiệm vụ lần này, đầu tiên cùng Địa phủ một chút quan hệ cũng không có. Tiếp theo, lần này còn chỉ đích danh Tiểu Vũ đi làm. Hắn tin tưởng trong đó nhất định có âm mưu, chỉ là rốt cuộc là cái gì âm mưu, hắn không có chút đầu mối nào.

    Tiểu Thôi sờ sờ cái cằm, lẩm bẩm nói: ” Linh Đang nhân duyên của Nguyệt lão có phải hay không đã quá hạn? Chuyện Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ đã sớm xảy ra. Muốn ngăn cản còn chia rẽ …, cũng không nên lúc này mới làm. A, lần này thú vị, Tiểu Vũ kia nếu biết đối tượng lần này là Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ, không biết sẽ phản ứng sao. Lão Đại! Có muốn đánh cuộc hay không? Ta đoán nhiệm vụ lần này, nha đầu Tiểu Vũ sẽ làm hư!”

    Lưu Quang chợt ngồi dậy, thần sắc có chút nghiêm túc.

    “Không cần đánh cuộc! Ngươi lập tức lên thiên đình một chuyến, hãy nói với Thiên đế lão đầu, nhiệm vụ lần này không thuộc phạm vi Địa phủ quản, hắn tự tìm người xử lý! Nếu hắn cứng rắn kín đáo đưa cho chúng ta hoặc lại giao cho ngươi nhiệm vụ gì, ta muốn có biện pháp ngăn cản! Tóm lại phàm là liên lụy đến Tiểu Vũ, đều không thể nhận!”

    Nhìn thấy vẻ mặt Lưu Quang nghiêm túc, Tiểu Thôi thần sắc thoáng đổi một cái, ngay sau đó khôi phục bình tĩnh. Cúi đầu nói dạ, cất bước rời đi.

    . . . . . .

    Dương Quá!

    Mày kiếm nhíu lại, mắt phượng uy nghiêm, hai mắt trong suốt bắn ra bốn phía, anh khí bức người, tướng mạo thần thái phấn khởi, hết sức tuấn tú thanh nhã, là nam tử xinh đẹp hiếm thấy trong thiên hạ.

    Tiểu Hắc lẩm bẩm trong sách miêu tả, nhìn bóng dáng đang hốt hoảng chạy trốn, không khỏi lắc đầu một cái.

    “Đây là mỹ nam tử? Ta thật sự một chút cũng không nhìn ra!”

    Bả vai bị người vỗ vỗ, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Tiểu Bạch giơ ngón tay cái với hắn!

    “Huynh đệ, cuối cùng nghe được ngươi nói chuyện hoang đường rồi! Tiểu tử kia cũng có thể được gọi là mỹ nam tử? Vậy hai huynh đệ chúng ta đi ra ngoài, nam nhân trong thiên hạ không phải đều phải đi tự sát sao?”

    Ặc. Tiểu Hắc sờ sờ đầu, thành khẩn nói: “Ca! Địa phủ vốn là đã nơi tập hợp ma quỷ, chúng ta hay là khiêm tốn một chút, không nên tạo nghiệp chướng!”

    Tiểu Bạch than thở lắc đầu một cái, “Aizzz, thôi. Nghe ngươi một lần cũng tốt.”

    . . . . . .

    Dương Quá! Dương Quá!

    Tiểu Vũ giờ phút này trong óc đang liều mạng nhớ đến lúc xem phim Thần Điêu Hiệp Lữ.

    Màn trước mắt này là sao? Suy nghĩ một chút, hảo hảo suy nghĩ một chút!

    “Dương Quá ở Toàn Chân giáo giữa kỳ tỷ võ, bị một đạo sĩ gây thương tích mà trong lúc tình thế cấp bách xuất ra Cáp Mô Công đánh gây thương tích, Dương Quá biết gặp đại họa, liền trốn khỏi Trùng Dương cung.”

    Vang lên bên tai một thanh âm, Tiểu Vũ ánh mắt sáng lên. Đúng đúng! Chính là cái này! Bây giờ Dương Quá mới vừa thoát đi Trùng Dương cung, kế tiếp liền được Tôn bà bà cứu, sau đó liền biết Tiểu Long Nữ!

    Hưng phấn qua đi, lúc này mới quay đầu, xem kẻ vừa nói chuyện là ai. Quay người lại, chỉ thấy trong bóng tối đi tới hai bóng dáng, một đen một trắng rất là dễ coi.

    Tiểu Hắc vùi đầu đọc sách trong tay, đến gần thì mới ngẩng đầu nhìn Tiểu Vũ phất tay một cái chào hỏi. Sau đó tiếp tục vùi đầu khổ học.

    Tiểu Bạch hướng Tiểu Vũ ném đi một mị nhãn, khoát tay nhún vai nói: “Ngươi đừng nhìn chúng ta, là lão Đại sợ ngươi lại gặp chuyện không may, mới để cho chúng ta đi theo ngươi.”

    Tiểu Vũ giờ phút này ý nghĩ không đặt ở trên người Hắc Bạch vô thường, vô vị khoát khoát tay, bộ mặt bất đắc dĩ nói: “Tiểu Bạch Tiểu Hắc. . . . . Làm sao bây giờ? Phía trên làm cái gì vậy a? Để cho ta tới chia rẽ Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ??”

    Tiểu Hắc tiếp tục vùi đầu đọc sách, hoàn toàn không có nghe Tiểu Vũ nói.

    Tiểu Bạch dựa theo cách nói chuyện cung kính, nhàn nhạt ném ra mấy chữ, “Xin lỗi, thương mà không giúp gì được.”

    Tiểu Vũ suy sụp hạ vai, trong lúc nhất thời cũng không biết nên làm thế nào cho phải.

    Thôi, hay là trước theo tình huống mà xem xét.

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Về Địa phủ trước

    Tiểu Long Nữ!

    “Băng Cơ Ngọc Cốt, lãnh diễm tuyệt tục”. Như gió phất ngọc thụ, tuyết khỏa quỳnh bao, (NN: mấy câu này miêu tả vẻ đẹp, ta không biết viết sao cho hay nên để nguyên) khác với người đẹp xưa nay chỉ toát ra tục khí cùng chán ghét. Mặt mũi thanh thuần xinh đẹp, êm ái tái nhợt, trong suốt thông linh, siêu phàm thoát tục, xinh đẹp tuyệt trần, thanh lệ xuất trần, đẹp như thiên tiên, khuynh quốc khuynh thành, băng cơ oánh triệt, xinh đẹp thanh tú như sen hé nở trên mặt nước, thanh khiết như tiên nử.

    Tiểu Hắc đọc nội dung, giương mắt nhìn cô gái mặc bộ áo trắng trước mắt, sau đó nghiêng đầu nhìn Tiểu Vũ, suy tư liên tục, sau đó gật đầu nói: “À, mặc dù trong sách viết có chút không giống, nhưng quả thật so nha đầu Tiểu Vũ đẹp hơn nhiều.”
    Một cái tay chợt vung lên, nặng nề vỗ lên ót Tiểu Hắc.
    “Ngươi nói cái gì đó? Dầu gì ta cũng là Địa phủ Nhất Chi Hoa! Đừng không nể mặt như vậy có được hay không?”
    Tiểu Hắc bị đập có chút mờ mịt, thấy vẻ mặt Tiểu Vũ hung thần ác sát, cứng ngắc gật đầu một cái.

    Tiểu Bạch ở một bên đôi tay nhét trong túi, rảnh rang nói: “Vậy là sao, đừng không cho nha đầu Tiểu Vũ mặt mũi như vậy. Vốn là Địa phủ chúng ta có chút dương thịnh âm suy. So với Mạnh bà, nha đầu Tiểu Vũ coi như dáng dấp không tệ.”
    Tiểu Vũ trên trán xuất hiện ba đường hắc tuyến, nhất thời không nói ra lời. Ai bảo diện mạo nàng thường thường, hơn nữa cả ngày cùng yêu nghiệt mỹ nam ở chung một chỗ, ánh sáng cũng bị cướp đi.

    Nói một chút, một đám quỷ sai của Địa phủ này. Sao lại có bộ dạng đẹp mắt như vậy làm gì? Tiểu Vũ đầy hoài nghi, ban đầu Lưu Quang chọn quỷ sai, có phải là dựa theo tiêu chuẩn chọn siêu mẫu nam mà chọn không! Còn có! Không thích tiên tử xinh đẹp, lại đem Địa phủ của mình biến thành mỹ nam như mây, điều này khiến Tiểu Vũ không thể không hoài nghi, Lưu Quang có phải hay không có đặc thù háo sắc nuôi nam sủng?
    Ừ! Tiểu Vũ âm thầm gật đầu một cái, xem ra vấn đề này, còn chờ tỉ mỉ khảo sát nha!
    . . . . . .
    Giờ phút này, Tiểu Vũ cùng Hắc Bạch vô thường nhàm chán ngồi dưới đất, nhìn Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ lần đầu tiên gặp nhau, vẻ mặt lạnh nhạt. Sau đó Tôn bà bà cùng Dương Quá tán gẫu một chút. Cho đến khi ba con quỷ lần thứ một trăm lẻ một ngủ gật, Tiểu Vũ lúc này mới đứng lên, tuyên bố: “Ta thấy, chúng ta nên trở về Địa phủ trước đã.”
    Tiểu Hắc Tiểu Bạch gắng sức mà gật đầu bày tỏ tán thành, ba người nhẹ đọc chú ngữ, bóng dáng biến mất không thấy.

    Tiểu Vũ vừa về tới Địa phủ, liền thẳng tắp hướng thư phòng phóng tới. Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc làm việc của mình.
    Thói quen không mở cửa, xuyên tường mà qua. Vừa vào thư phòng, Tiểu Vũ liền hét lên: “Lão Đại! Nhiệm vụ lần này có chút lệch đi! Sao lại để cho ta đi. . . . . .”
    Thanh âm ngưng bặt, bởi vì mỹ nam vốn nên nằm trên ghế sa lon, thế nhưng không có ở đây!?

    Thật sự là kỳ quái rồi, Lưu Quang bình thường bất kể không có việc gì, cũng sẽ nằm ở trên cái sofa này nghỉ ngơi. Mỗi ngày như thế. Hắn và tấm ghế sofa này hết sức thân mật, có thể nói giống như trẻ sinh đôi. Nhưng bây giờ người không ở nơi này?
    Hết sức nghi hoặc, Tiểu Vũ xoay người chuẩn bị rời đi. Không có người ở đây, nàng trước hết trở về phòng nằm thôi.

    Quay người lại, thấy mặt đen của Chung Quỳ xuất hiện trước mắt. Tiểu Vũ vỗ vỗ ngực, khó chịu nói: “Ta nói Chung lão đại này, ngươi không việc gì sao lại đứng sau lưng người ta làm gì? Có biết hay không như vậy sẽ dọa chết người đấy!”
    Chung Quỳ thần sắc không thay đổi, rảnh rang mở miệng nói: “Hù chết người, hù không chết quỷ! Lão Đại bảo ta nói cho ngươi biết, ngươi trở lại có chuyện hỏi hắn, phải đến phòng của hắn tìm hắn.”
    Không để ý giọng nói Chung Quỳ mang theo vị chua, Tiểu Vũ gật đầu một cái. A! Thì ra là đi về phòng rồi, chả trách không có ở trên ghế sofa. Cùng Chung Quỳ nói cảm ơn, liền hướng gian phòng Lưu Quang đi tới.

    Tiểu Vũ bên này mới vừa đi, nơi Chung Quỳ đứng yên lả tả xuất hiện hai đạo bóng dáng.
    “Chung lão đại? Lão Đại bảo Tiểu Vũ đi phòng của hắn a?! Chẳng lẽ là chuẩn bị ra tay?” Mắt Tiểu Hắc sáng lên, đầu bắt đầu yy( cái này chắc là tự kỉ xấu xa đây ^^) .
    Tiểu Bạch vỗ tay phát ra tiếng, tròng mắt sáng chói nói: “Ta cũng đoán thế, xem ra lão đại rốt cuộc không nhịn được rồi.”
    Chung Quỳ sắc mặt đen hơn, giơ tay lên trên đầu mỗi người cốc một cái.
    “Hai người các ngươi trong óc có thể hay không giả bộ có chút tư tưởng thuần khiết? Làm sao lại nghĩ cái chuyện ngổn ngang này?”

    Tiểu Hắc che đầu, bất mãn hét lên: “Hai người một nam một nữ ở trong phòng, có thể để cho người ta nghĩ ra cái gì thuần khiết sao?”
    . . . . . . Chung Quỳ một hồi cứng họng, phất tay nói: “Tốt lắm tốt lắm! Hai người các ngươi coi chừng cửa lớn cho ta, nếu thấy Tiểu Thôi trở lại, lập tức cho ta biết.”
    Tiểu Bạch thầm thì trong miệng, “Cửa không phải có yêu quái cùng quỷ quái sao, làm sao lại bảo chúng ta đi. Chúng ta còn muốn đi tìm hiểu tình huống a.”
    Tiểu Hắc gật mạnh đầu phụ họa. Một giây kế tiếp, trên mông hai người chịu một cước, rất là nhếch nhác bị đá bay ra ngoài.

    Chung Quỳ vỗ vỗ bụi bậm trên giầy, giữ vững trấn định nói: “Bây giờ hài tử thật không nghe lời, ép ta động thủ mới có thể giải quyết vấn đề!”
    Sửa sửa quần áo, xoay người hướng một chỗ đi tới.
    Thăm dò tình huống? Chính là hai tiểu tử ngốc còn chưa đi tới cửa, liền bị Lưu Quang phát hiện. Chuyện như vậy, vẫn là ta tự mình đi điều tra tương đối khá hơn!
    . . . . . .
    Địa phủ phải nói là rất tốt, không chỉ đãi ngộ phong phú, hơn nữa đối với nhân viên tuyệt đối tử tế.

    Lấy gian phòng mà nói, với thuật xuyên tường của Tiểu Hắc Tiểu Bạch, cửa phòng và tường đồng nghĩa với vật trang trí. Vốn dĩ Địa phủ không có phụ nữ, mà Mạnh bà lại không ở bên trong biệt thự, cho nên điểm này thật ra thì cũng không có gì đáng ngại. Nhưng kể từ khi Tiểu Vũ tới, trên hợp đồng liền lại thêm mục giới hạn.
    Đó chính là phòng của mỗi người, đều có đặc quyền tuyệt đối. Nhưng cái đặc quyền này, chỉ nhằm vào Tiểu Vũ.
    Kết quả là, Địa phủ vốn dĩ trừ gian phòng Lưu Quang cùng thư phòng, các lối đi cùng địa điểm đều có thể sử dụng thuật xuyên tường mà qua. Hôm nay lại tăng thêm một chỗ, đó chính là phòng của Tiểu Vũ. Mà vào phòng của Lưu Quang cùng Tiểu Vũ, chỉ có một cách.

    Tiểu Vũ đi tới cửa, đưa tay gõ cửa. Gian phòng Lưu Quang cùng phòng của nàng một dạng, có thuật phong ấn, đối với pháp thuật miễn dịch. Nhớ trước kia nàng còn hiếu kỳ phòng của hắn rốt cuộc dạng gì, còn đã dùng thuật xuyên tường xông vào. Ai mà biết, aizzz!
    Lần này nàng đã có kinh nghiệm, ngoan ngoãn gõ cửa. Vừa chờ đợi, trong lòng cũng tràn ngập tò mò.

    Đây là nàng lần đầu tiên vào phòng của Lưu Quang. Nghe nói Lưu Quang thích sạch sẽ, bình thường cũng không thích cùng người tiếp xúc. Cho tới bây giờ, còn không có bất cứ người nào đi vào phòng hắn. Chợt, Tiểu Vũ nhớ lại sắc mặt Chung lão đại. A!! Không trách được gương mặt đen thùi, là ghen tỵ nàng sao? A ha ha ha a ~~
    Tiểu Vũ chờ thật lâu, vẫn không nghe thấy đáp lại. Lỗ tai dính vào cạnh cửa, muốn nghe một chút động tĩnh bên trong phòng. Không phải là ngủ thiếp đi chứ? Mới vừa nghĩ như vậy, chỉ nghe thấy bên trong phòng truyền đến tiếng vang.
    “Vào đi, trên cửa không có hạ chú thuật.”
    Nói sớm đi! Tiểu Vũ bất mãn lầm bầm. Nhẹ đọc chú ngữ, động tác lưu loát xuyên cửa mà qua.

    Ghế sofa màu trắng, giường lớn màu đen. Tủ sách màu trắng, tủ quần áo màu đen. Hai màu trắng đen đơn giản sáng tỏ. Không có bất kỳ vẻ gì nữa.
    Tiểu Vũ nhìn bốn phía một chút, cũng không cảm thấy có cái gì bất đồng cùng mới mẻ. Nhiều lắm chính là màu sắc đơn điệu một chút. Cũng phù hợp với tính tình của Lưu Quang.

    Lấy lại tinh thần, lúc này mới phát hiện ra, Lưu Quang đâu?
    Truyền tới bên tai tiếng nước chảy ào ào, Tiểu Vũ theo tiếng nhìn lại, mới chợt sáng tỏ. Không khỏi hắc tuyến đầy đầu.
    Tắm? Ngàn vạn đừng nói cho nàng biết, người khác đang tắm??
    Là một thần tiên! Tắm cái gì mà tắm? Đây cũng quá sạch sẽ đi chứ?
    Giống như là đáp lại suy nghĩ trong nội tâm Tiểu Vũ, nơi tiếng nước chảy truyền đến thanh âm Lưu Quang.
    “Ngươi ngồi ở trên ghế sofa trước, có chuyện gì chờ ta tắm xong rồi nói.”
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Mỹ nam đi tắm

    Tiểu Vũ ngồi trên ghế sa lon, nhàm chán ngây ngô.
    Bốn phía yên tĩnh, chỉ có truyền tới bên tai tiếng nước chảy ào ào.
    Tiểu Vũ muốn trịnh trọng nói rõ, mặc dù nàng không phải là hủ nữ, nhưng vào giờ phút này, địa điểm này, có một mỹ nam đang tắm trong phòng tắm, mà nàng may mắn đúng lúc ở trong phòng của mỹ nam.
    Các vị, không nên hiểu lầm!

    Tiểu Vũ trong óc tuyệt đối không nghĩ những thứ gì ngổn ngang, thậm chí hạn chế cả hình ảnh phun máu mũi. Giờ phút này nàng nghĩ chính là, Lưu Quang được xưng là Thiên giới đệ nhất mỹ nam, mà căn cứ tình huống nàng lần trước theo hắn cùng đi thiên giới, Lưu Quang cũng có không ít người ái mộ, lấy việc nàng bị xem thường, ít nhất trên 90% Tiên nữ, đa số đã quỳ gối dưới quần tây của Lưu Quang.

    Thiên giới mặc dù quy định rõ ràng, không cho phép thần tiên động tình nói các loại yêu thương, nhưng không có viết rõ, không thể sùng bái mê luyến! Lấy hình tượng Lưu Quang, hoàn toàn có thể xem là minh tinh mà phát triển chứ sao. Không cần hóa trang tuyên truyền, chỉ cần đi ra ngoài, chính là tiêu điểm.

    Chỉ là, Tiểu Vũ biết. Lưu Quang gần đây ít xuất hiện làm việc. Nói dễ nghe là khiêm tốn, thật ra thì chính là vì người tương đối lười. Có thể ngồi liền tuyệt đối không đứng, có thể nằm liền tuyệt đối không ngồi! Hơn nữa đối với cuộc sống riêng, càng thêm ít ai biết. Lấy thân phận địa vị Lưu Quang cộng thêm dung mạo tuấn mỹ, nếu như nói muốn tìm đối tượng, tuyệt đối đơn giản.

    Tiểu Vũ tin tưởng 200%. Chỉ cần tin tức cần tìm bạn gái vừa lan ra ngoài, tin tưởng Địa phủ tuyệt đối trong nháy mắt sẽ bị bao vây nước chảy không lọt. Nhưng đáng tiếc, đây cũng chỉ là ý tưởng của nàng mà thôi. Bởi vì Lưu Quang tuyệt đối sẽ không muốn đi tìm bạn gái. Điểm này khiến Tiểu Vũ càng hoài nghi Lưu Quang có phải hay không có gì kia. . . . .
    Nhìn hơi nước mờ mờ ở cửa phòng tắm, nghe tiếng nước chảy. Con ngươi Tiểu Vũ đảo một vòng, ý niệm trong lòng chợt phát hiện.
    Ngươi nói, nếu đem mấy tấm ảnh mỹ nam đi tắm ra bán, có thể cung không đủ cầu hay không?
    Chỉ là, sau đó nếu như bị Lưu Quang phát hiện, kết quả của nàng sẽ rất thảm?
    . . . . . . .
    Tiểu Vũ là phái hành động, cũng có thể nói là phái xung động. Phàm là đầu nghĩ đến cái gì, sẽ phải đi làm!
    Mặc dù nội tâm có giãy giụa nho nhỏ, nhưng vẫn không ngăn cản được muốn thử hành động.

    Kết quả là, Tiểu Vũ chắp tay trước ngực, nhẹ đọc chú ngữ. Từ gian phòng cách vách của nàng đem máy ảnh đánh cướp từ một Quỷ Hồn đến trong tay.
    Không che giấu được hưng phấn trong lòng, Tiểu Vũ nắm chặt máy ảnh. Trong lòng suy nghĩ, đợi lúc Lưu Quang đi ra, tốt nhất là lõa nửa người trên. Đem phần dưới che lại là tốt rồi. Hắc hắc, không biết lão Đại vóc người có đẹp không nha?

    Ặc, Tiểu Vũ trịnh trọng nói rõ lần thứ nhất! Nàng tuyệt đối không phải là hủ nữ!
    Thời điểm Tiểu Vũ khẩn trương chờ đợi, tiếng nước chảy chợt dừng lại. Tiểu Vũ chợt ngồi thẳng người. Mắt chăm chú nhìn cửa phòng tắm. Thậm chí len lén nuốt một ngụm nước bọt, cầm lên máy chụp ảnh đặt trước mắt, nghĩ tới đợi khi chụp xong lập tức lách người. Về phần chuyện khác, chờ sau này nói cũng được!

    Trời đất bao la, con đường để Tiểu Vũ đại nhân nàng phát tài đang rộng mở! Chuyện gì cũng đều do mình đến đúng lúc, hôm nay cơ hội khó có được, cũng không biết lần sau lúc nào thì mới có thể đi vào phòng của lão Đại. Cho nên bất chấp bất cứ giá nào!
    Tay cầm cửa chuyển động, có chút cảm giác ngàn kêu vạn gọi. Nhân vật chính cuối cùng cũng từ trong phòng tắm đi ra. Nửa người dưới quấn bởi một cái khăn tắm, đáp lại mong đợi của Tiểu Vũ, quả thật là để trần nửa người trên.

    Tóc chưa lau khô, hơi ẩm rủ xuống bên tai. Một gã phúc hắc, giờ phút này đã hoàn toàn hóa thân thành yêu nghiệt. Khiến một kẻ tự nhận không phải là hủ nữ, đã rơi vào bộ dáng ngốc trệ. Mới vừa rồi còn nghĩ tới mấy tấm hình, giờ phút này nhìn thấy ‘người mẫu’, ngay cả ánh mắt cũng không chớp được.
    Lưu Quang híp lại mắt phượng, đứng ở cửa phòng tắm nhìn về phía Tiểu Vũ đang ngây ngốc trên ghế sa lon.

    Nếu như quan sát cẩn thận, có thể nhìn thấy, mắt phải của hắn có ấn kí, đã chuyển thành đỏ rực một mảnh.
    Nhớ trước kia, mắt Lưu Quang chỉ biến thành màu đỏ, khi hắn tức giận mới xuất hiện. Sau lại bị một nha đầu quấn quít, đáp ứng cùng nàng đính khế ước. Cho nên sau lần đó, trừ chính hắn ra, mỗi khi nha đầu nghĩ đến hắn hoặc là nhờ hắn giúp đỡ thì mắt phải của hắn sẽ biến thành màu đỏ thắm. Tương ứng, mắt trái nha đầu kia cũng sẽ biến thành màu đỏ thắm.
    “Ngươi ở đây làm cái gì?”

    Lưu Quang mở miệng hỏi thăm, khóe miệng không tự chủ nâng lên.
    Tiểu Vũ trong nháy mắt hồi thần, vội vàng chớp mắt mấy cái. Đứng dậy chuẩn bị chạy trốn. Máy ảnh để xuống, con mắt trái quả nhiên là một mảnh đỏ ngầu.
    Nhưng Tiểu Vũ lại quên một sai lầm trí mạng! Lưu Quang ở Thiên giới không chỉ là đệ nhất mỹ nam, còn là đệ nhất cao thủ. Muốn chạy trốn dưới tay hắn, trừ phi hắn cố ý nhường, nếu không người bình thường, thật đúng là không trốn thoát.

    Kết quả là, Tiểu Vũ mới đứng người lên, thậm chí chưa đi được một bước. Trong một giây, một đạo nhân ảnh nhanh chóng ngăn trước thân, không biết là cố ý hay không, mặt chậm rãi ép tới gần nàng.
    Kết quả là, Tiểu Vũ bi thống. Hai tay chắp sau lưng, vì giữ máy ảnh. Nhìn Lưu Quang cách nàng gần như vậy, chân chạm đến ghế sa lon ở phía sau, dứt khoát cứ như vậy ngồi trở lại trên ghế sa lon.

    Lưu Quang nhếch môi cười đầu độc, không nghĩ sẽ bỏ qua cho ý tứ của Tiểu Vũ. Cúi người đôi tay chống lên hai bên ghế sa lon sau lưng Tiểu Vũ, cứ như vậy đem cả người nàng giam lại trong đó.
    “Ta đang hỏi ngươi, ngươi chạy cái gì?”
    Giọng nói Lưu Quang nhẹ nhõm, giống như là đang nói chuyện hôm nay khí trời bình thường. Không chút nào không đúng. Dĩ nhiên, cũng không cảm thấy tư thế có nhiều mập mờ. Bởi vì hứng thú tệ hại trong xương lại chui ra, giờ phút này nhìn vẻ mặt cứng ngắc nào đó tâm tình rất là vui vẻ.

    Mới vừa rồi hắn đang ở trong phòng tắm, mắt phải liền cảm giác nóng rực. Biết Tiểu Vũ đang ở trong phòng hắn, dĩ nhiên không phải là nàng xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Cho nên chỉ có một giải thích, đó chính là giờ phút này cô nàng đang suy nghĩ đến hắn. Lưu Quang rất rõ ràng loại ý nghĩ này, không phải ý tứ nhung nhớ. Sợ là trong óc cô nàng lại toát ra cái ý niệm gì, mà ý niệm này, cùng hắn có quan hệ!
    Ôm tò mò trong lòng, Lưu Quang liền quyết định ra ngoài xem. Vừa ra cửa phòng tắm nhìn thấy Tiểu Vũ cầm máy ảnh, hắn biết ngay nha đầu này muốn làm gì. Nhưng tiểu nha đầu hình như bị chính vóc người của mình hấp dẫn, quên nhấn play, cả người cứ như vậy ngây ngốc ngồi ở đó. Lúc ấy không chạy, hiện tại lại muốn chạy?
    Lưu Quang cười tà ác, hắn muốn nói một câu, muốn chạy? Không có cửa đâu?
    . . . . . .
    Trước mặt là một dê cụ! Á, không đúng không đúng! Là một mỹ nam không mặc áo!
    Tiểu Vũ ánh mắt lóe lên, tầm mắt né tránh. Mẹ nó, kích thích lớn! Ai tới nói cho nàng biết, bây giờ là cái tình huống gì?
    Không phải nói chụp vài tấm hình rồi bỏ chạy sao?? Sao lại nhìn trợn tròn mắt? Sao lại nhìn chằm chằm bất động? Mẹ nó, lần này chơi lớn rồi chứ? Làm sao bây giờ, phải trả lời thế nào?

    Nói lời thật? Lão Đại, thật ra thì ta muốn chụp ảnh ngươi, chụp ảnh mỹ nam đi tắm đem bán, bởi vì sợ bị ngươi bắt được, hậu quả sẽ rất thê thảm, cho nên ta mới chạy!
    Hay là nói, lão Đại, ta bị vóc dáng ngươi hấp dẫn, vì phòng ngừa một giây máu mũi phun ra, không cẩn thận để cho phòng trắng đen của ngươi nhiều thêm một màu sắc, cho nên vẫn là đi ra ngoài thì tốt hơn!
    Mẹ nó. . . . . .
    Cảm giác tùy tiện nói cái gì, kết quả đều không tới đâu? Hơn nữa giờ phút này mấu chốt nhất chính là, lão Đại! Ngươi sao lại dựa vào ta gần như vậy làm gì?
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Khiến nàng chết

    “À, lão Đại! Ngươi. . . . Chẳng lẽ không cảm thấy chúng ta bây giờ khoảng cách dựa vào có chút gần sao? Địa phủ vốn không khí cũng không quá tốt, vì để tránh cho thiếu không khí gây ra tiểu não ngắn lại, ta cảm thấy ngươi hơi lui về phía sau một chút thì tốt hơn?”

    Ánh mắt Tiểu Vũ nhanh chóng tránh, chính là không dám nhìn thẳng phía trước. Trời mới biết tình cảnh của nàng bây giờ có nhiều lúng túng. Ai tới nói cho nàng biết, bình thường thấy bộ dáng con người lão Đại, tắm liền thay đổi thành Hắc Sơn Lão Yêu rồi sao? Ai ui, trái tim nàng nhỏ, không chịu nổi hình ảnh kích thích thế này nha.

    Nụ cười Lưu Quang không giảm, khoảng cách không lùi. Ngược lại có khuynh hướng càng đến càng gần.

    “Không biết, hiện tại ta cảm thấy khoảng cách này tốt vô cùng. Hơn nữa ta tin tưởng, với tư thế này, một con mèo nhỏ cũng tuyệt đối trốn không thoát. Nói đi, tìm ta có chuyện gì?”

    Tiểu Vũ nhíu nhíu mày, vốn tìm Lưu Quang là vì thương lượng sự kiện Dương Quá, muốn hỏi hắn nhiệm vụ này có thể không nhận hay không. Bởi vì thật sự rất căng. Hơn nữa muốn chia rẽ Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ? Làm ơn, người ta rất xứng đôi. Nàng không hạ thủ, cũng không muốn hạ thủ!

    Nhưng tình huống hôm nay, xem ra, nàng trước hết vẫn đừng động tới Dương Quá, trước hết trông coi chết sống của chính mình đã. Tạm thời không đoán, con người trước mắt này chợt hóa thân thành Hắc Sơn Lão Yêu, có phải hay không xem nàng như Tiểu Thiến có thể gặm được. Chỉ nói nàng giờ phút này nội tâm kích động không thôi, hơn nữa một giây kế tiếp, nói không chừng có khả năng phun máu mũi. Quan trọng hơn là, dấu máy chụp ảnh ở phía sau!

    Coi như bị phát hiện cũng không sao! Nàng hôm nay bất cứ giá nào, cũng phải nhắm mắt chiến đấu tới cùng! Nói gì cũng phải đem hết toàn lực bản thân mà lui! Không chỉ muốn giữ được người, máy chụp hình cũng muốn giữ! Một khi thành công, hắc hắc! Sợ rằng tiền sẽ ào ào tuôn tới tay.

    Tỉnh táo! Đúng! Nàng phải tỉnh táo! Không thể vì sắc đẹp trước mặt mà váng đầu!

    “Lão Đại! Cái này, ta tìm ngươi là vì, vì Thiên Đình giao cho ta nhiệm vụ kia!” Tiểu Vũ tận lực để cho tâm mình bình khí hòa, biểu hiện trấn định một chút, nhưng ít nhiều còn có chút khẩn trương. Líu la líu lo, thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi.

    A? Lưu Quang rốt cuộc không trêu mèo nhỏ nữa. Thu tay lại đứng lên. Tay ôm ngực, đứng trước mặt Tiểu Vũ.

    “Thế nào? Nhiệm vụ lần này rất khó sao?”

    Thật ra thì Lưu Quang sớm biết chuyện như thế nào, nhưng mà giờ phút này lại cố làm như không biết. Rõ ràng đã sai Tiểu Thôi lên thiên đình xử lý chuyện này, nhưng bây giờ lại giả bộ hồ đồ.

    “Ai ui! Lão Đại! Ngươi cũng không biết!!!”

    Lưu Quang vừa lui mở ra khoảng cách, quả nhiên Tiểu Vũ liền lập tức giương nanh múa vuốt. Quên mất trên tay còn cầm máy ảnh, lập tức bật lên. Không biết là bởi vì tức giận, cảm thấy đứng thật cao nói chuyện cũng có chút phân lượng. Chân không trực tiếp đứng ở trên ghế sa lon. Quơ múa tay nhỏ bé bắt đầu tức giận nói.

    “Nguyệt lão đầu tuyệt đối là già nên hồ đồ rồi! Hơn nữa thiên đế đại thúc cũng bệnh không nhẹ! Bọn họ lần này giao cho ta nhiệm vụ, nói gì tình yêu bất luân? Mẹ nó! Lại để cho ta đi chia rẽ Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ!”

    Nói đến chỗ này, Tiểu Vũ còn cố ý dừng lại, ánh mắt hoài nghi nhìn về Lưu Quang, thử dò xét hỏi: “Lão Đại? Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ ngươi biết là ai chứ? Kim Dung đại thúc, Thần Điêu Hiệp Lữ, ngươi đã xem qua chứ?”

    Lưu Quang tư thế không thay đổi, gật đầu một cái.

    Làm ơn, coi như chưa từng xem, hắn tuyệt đối cũng không nói ra. Bằng không lại mất thể diện!

    Tiểu Vũ thở ra một hơi, đã xem là tốt rồi! Như vậy mới có tiếng nói chung! Tiếp đó lại tức giận bất bình nói.

    “Ngươi nói có quá đáng không? Có lầm hay không? Phía trên là ăn no rỗi việc, còn thật sự rỗi rãi đến phát hoảng? Muốn ta chia rẽ thế nào! Đây không phải là cố ý chơi ta sao? Nhưng mà, đây cũng là lần đầu tiên Thiên Đình giao nhiệm vụ cho ta, nếu như làm không tốt, không phải là rất mất thể diện sao?”

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhảy lên, lạnh nhạt nói: “Thật ra thì chuyện này cũng rất dễ làm, ta nhớ hai người bọn họ về sau không phải là chia tay sao? Mười sáu năm ước hẹn gì đó? Tiểu Long Nữ đầu thai đúng không?”

    Tiểu Vũ gật đầu một cái, nhưng nghe có chút mơ hồ. Không hiểu ý tứ những lời này của Lưu Quang.

    Lưu Quang anh tuấn vỗ tay phát ra tiếng, mở miệng nói: “Chuyện kia dễ làm mà! Để cho nàng chết! Khi nàng nhảy xuống núi thì hạ thủ! Nhảy xuống, cũng đừng để cho nàng sống lại! Cú thế mà chết thôi! Làm như vậy, cũng coi như chia rẽ, nhiệm vụ hoàn thành!”

    . . . . . .
    Tiểu Vũ, trên trán xuất hiện ba đường hắc tuyến, méo miệng lắc đầu một cái.

    Cuồn cuộn kéo lên ống tay áo, mặt bất mãn nhìn về phía Lưu Quang, thậm chí còn ngại máy ảnh cầm trên tay cản trở, trực tiếp đặt trên ghế sa lon.

    “Lão Đại! Làm sao ngươi có thể có loại tâm tư bất lương này? Chuyện tàn nhẫn như vậy, ngươi cũng có thể nói ra miệng được? Người ta là một đôi tình nhân, vốn là nỗi khổ tương tư mười sáu năm, quay đầu lại không phải vì có một hi vọng sao? Thế nào? Ngươi còn làm cho người ta đi tìm chết? Ngươi cũng quá không có tâm đồng tình rồi? Phải đổi cho ngươi thành Dương Quá, đau khổ chờ người yêu trong lòng mười sáu năm, quay đầu, lại nói cho ngươi biết, sor¬ry, người của ngươi đã sớm vĩnh biệt rồi. Chẳng lẽ ngươi chịu nổi?”

    Lưu Quang nghe vậy, sờ sờ cái cằm giống như suy tư, sau đó vô vị nhún nhún vai, bình tĩnh nói: “Không chịu nổi thì theo nàng cùng chết. Toàn bộ tới Địa phủ đoàn viên, sau đó đầu thai chứ sao. Như vậy nhiệm vụ của ngươi cũng coi như hoàn thành. Dù sao chỉ cần chia rẽ là được rồi, chết là hết chuyện, chia rẽ cũng xong.”

    Tiểu Vũ mặt đen lại, không nói bất kỳ lời nào. Bất đắc dĩ thở dài, hỏi một câu hoàn toàn không hợp với đề tài này.

    “Lão Đại, ngươi gần đây uống canh vong tình của Mạnh bà, đầu rút lại trải qua? Lương tâm của ngươi sớm bị Hao Thiên Khuyển của Nhị Lang thần gặm rồi?”

    A, Lưu Quang cười mỉa một tiếng, lắc lắc ngón tay.

    “Canh Vong tình ta không uống…, mà cái tên chó chết kia, ngay cả cơ hội đến gần ta cũng không có, thế nào gặm ta? Lương tâm của ta, sớm bị mình ném vào Vong Xuyên Hà làm mồi cho cá rồi. Ngươi hiện tại đi ra sông vớt xem? Nói không chừng còn có thể giúp ta tìm trở về.”

    . . . . . .

    Hết thuốc chữa!

    Trong óc Tiểu Vũ, giờ phút này bị mấy chữ này tràn ngập. Đôi mắt nhỏ nhìn chằm chằm Lưu Quang, muốn xem thử thần côn (NN:ta không hiểu rõ từ này, chắc cũng gần với thần tiên ^^) này rốt cuộc ăn cái gì lớn lên? Rốt cuộc sao có thể trở thành thần côn? Không phải đều nói thần côn có cái tấm lòng cứu đời giúp người gì đó? Rất hiền lành tốt đẹp? Sao mà trước mắt nàng, một chút cũng không cho nàng cảm giác được những thứ tốt đẹp này?

    Nghe những lời này? Ngẫm lại tác phong làm việc bình thường của Lưu Quang, cũng chỉ là một tên yêu nghiệt! Có cái gì giống thần côn?

    “Nha đầu, ngươi chảy máu mũi.”

    Đang lúc Tiểu Vũ tưởng tượng lan man thì thình lình nghe được câu này của Lưu Quang. Một giây kế tiếp, thấy nàng lập tức lấy tay che mũi. Rất nhếch nhác nhảy đi nhảy lại.

    Không thể nào? Chảy, chảy máu mũi? Sao mà một chút cảm giác nàng cũng không có chứ? Mẹ ơi mẹ ơi, mất hồn rồi!

    Hắc Sơn Lão Yêu chợt cười ngông cuồng, điên đảo chúng sinh, bộ dáng khiến Tiểu Vũ hoảng hốt một hồi.

    Kết quả là, chỉ thấy yêu nghiệt này môi mỏng khẽ mở, nhàn nhạt khạc ra mấy chữ. Làm như cố ý, từng chữ từng câu.

    “Ta. Lừa gạt. Ngươi. Đấy!”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Đặc sắc hơn

    Tiểu Vũ ngây người một lúc, sau đó lau lỗ mũi. Quả nhiên, không có chút máu nào.

    Nhìn Hắc Sơn Lão Yêu cười to không dứt, Tiểu Vũ âm thầm nắm chặt quả đấm.

    Cái gì gọi là không thể nhịn được, nàng hôm nay coi như đã lĩnh ngộ. Đáng tiếc bất đắc dĩ, cái gì gọi là lấy của người sẽ nhát tay, ăn của người sẽ nhẹ giọng, ở dưới mái hiên nhà người, không thể không cúi đầu. Nàng đã lĩnh ngộ rất hoàn toàn.

    Ai kêu người ta là lão Đại! Nàng không phải là Niếp Tiểu Thiến, nàng chỉ là một lâu la bên cạnh Hắc Sơn Lão Yêu. Vô luận liều mạng thế nào, nàng cũng thua.

    So với ai khác trong túi có tiền? Thật xin lỗi, trong yếm nàng đừng nói tiền, ngay cả viên đường cũng không có.

    So với ai khác thủ đoạn cao siêu? Vẫn là nàng không chống lại nổi. Đừng nói nàng chỉ là một quỷ sai nho nhỏ, có là mười vạn thiên binh, chắc rằng lão yêu cũng không để ở trong mắt.

    So với ai khác xinh đẹp khuynh thành? Vậy càng thật xin lỗi, nàng được xưng Địa phủ Nhất Chi Hoa, thật ra thì cũng đẹp mắt hơn Mạnh bà một chút thôi. Nếu Mạnh bà trẻ lại, nói không chừng ngay cả Mạnh bà nàng cũng cực kỳ không so nổi. Lão yêu lại không như vậy, vừa ngoái đầu nhìn lại, là khuynh quốc khuynh thành. Vừa mỉm cười, là điên đảo chúng sinh. Đúng là cực phẩm yêu nghiệt, thần côn trong thần côn. Hơn nữa yêu nghiệt đi tắm, nếu không phải do nàng định lực không tệ, giờ phút này máu mũi đã sớm không ngừng phun rồi.

    Trừ những điều trên, còn có vụng về, giả câm vờ điếc, lão yêu này đều là cao thủ. Hơn nữa mánh khoé một bụng, lòng dạ đủ cứng, nếu như không phải bị nàng dây dưa, chắc rằng rất nhiều việc cũng sẽ không xảy ra. Chỉ là Tiểu Vũ không thừa nhận cũng không được, Lưu Quang đối với nàng, thật đã rất tốt rồi.

    Không giống với Chung lão đại, còn có Tiểu Hắc Tiểu Bạch yêu cầu thật nghiêm nghị. Sự kiện Tư Huyền, nàng hiểu một chuyện. Lão Đại bình thường tính khí ác liệt. Nhưng đối với người trong nhà, đều rất tốt. Đặc biệt là đối với nàng, có lẽ bởi vì nàng là nữ quỷ sai duy nhất, cho nên lão Đại đặc biệt chăm sóc.

    . . . . . .

    Lưu Quang vốn nghĩ Tiểu Vũ nhất định sẽ cùng hắn giương nanh múa vuốt, lại vạn vạn không nghĩ tới, nha đầu kia đầu tiên là tức giận không thôi, tiếp theo lại yên tĩnh ngoài ý muốn. Đứng trên ghế sa lon giống như suy nghĩ việc gì đó?

    Cũng không muốn trêu nàng, Lưu Quang nhẹ nhàng mở miệng nói: “Được rồi, nghiêm chỉnh mà nói. Vốn việc chia rẽ nhân duyên, cũng không thuộc phạm vi Địa phủ quản lý. Ta đã sai Tiểu Thôi lên thiên đình từ chối nhiệm vụ này rồi. Chuyện này ngươi cũng không cần lo, tiếp tục xem manga thôi.”
    A!?

    Tiểu Vũ nghe Lưu Quang nói thế, đầu tiên là có chút không tin tưởng trợn to hai mắt. Nhưng nhìn thấy vẻ mặt Lưu Quang nghiêm túc, mới hiểu được hắn nói là sự thật.

    Kết quả là, Tiểu Vũ hưng phấn kêu to một hồi. Trực tiếp từ trên ghế salon hướng người lão yêu nhảy xuống. Hành động này, ngược lại khiến lão yêu sợ hết hồn.

    Theo bản năng đưa tay ôm chặt thân thể kia, nhìn thấy Tiểu Vũ ôm cổ hắn vui vẻ cười lớn. Lưu Quang cũng khẽ cười, sớm biết tin này tốt như vậy, hắn mới vừa rồi sẽ không trêu nàng, nói thẳng ra chuyện này thì tốt biết bao nhiêu?

    Tiểu Vũ thoáng lui ra, cười híp mắt nhìn Lưu Quang.

    “Lão Đại! Ta phát hiện. Mặc dù ngươi tính khí kém, tính tình lại phản nghịch ác liệt, còn không có lương tâm. Nhưng ngươi thật không phải là người xấu! Thật ra thì ngươi nói năng chua ngoa nhưng tấm lòng như đậu hũ, trên miệng thường nói chút lời khó nghe, nhưng trong lòng thật ra rất thiện lương. Lần trước Tư Huyền cùng Quân Lan, nếu không phải là ngươi thay bọn họ đỡ Thiên Khiển, bọn họ không thể sống lại. Còn có Quỳnh Hoa tiên tử cùng Nhị Lang thần, ngươi mặc dù không vui lòng, nhưng cuối cùng vẫn hỗ trợ.”

    Nói đến đây, Tiểu Vũ từ nơi cổ áo móc ra dây đỏ trói chặt bình thủy tinh nhỏ, bên trong chứa một giọt nước mắt màu lam rất xinh đẹp.

    “Ta tin tưởng, chuyện xưa của bọn hắn nhất định sẽ không kết thúc như vậy. Nếu mệnh định tơ hồng để bọn họ cùng dắt, như vậy, một ngày nào đó, bọn họ nhất định sẽ gặp nhau.”

    Lưu Quang ngưng mắt nhìn Tiểu Vũ, mỉm cười không nói gì.

    Mắt bên trái màu đỏ nhìn mắt bên phải cũng màu đỏ.

    Giống như Hoa Bỉ Ngạn, đẹp đẽ đỏ tươi.

    Trong không khí tựa hồ có một ít tình cảm không rõ đang từ từ sinh trưởng. Tiểu Vũ cũng đã nhận ra không khí vô cùng mập mờ, ánh mắt bất giác lại bắt đầu né tránh.

    Lưu Quang cười đầu độc, mở miệng nói: “Nha đầu, ngươi có phải hay không nên giảm cân?”

    . . . . . .

    Tiểu Vũ lập tức nhảy ra, không khí lúc nãy trong nháy mắt bị phá hư hầu như không còn.
    “Ta mà phải giảm cân sao? Có lầm hay không? Ta hiện tại chỉ có sức nặng của một luồng hồn phách mà thôi!”

    Lưu Quang chỉ cười không nói, hắn nói câu kia, chỉ là muốn hóa giải cái loại không khí đó mà thôi. Hắn dù sao cũng không phải là Hắc Sơn Lão Yêu, không thể vô sỉ thấy thích là làm. Tình cảm phải từ từ bồi dưỡng, tuyệt đối không thể đụng tới là hoàn thành!

    “Được rồi, chuyện xem như đã giải quyết, kế tiếp, ngươi nên cùng ta giải thích một chút, cái máy ảnh này là thế nào?”

    Lưu Quang tay nhấc lên, máy ảnh màu hồng liền ngoan ngoãn nằm trong tay hắn. Lưu Quang cầm trên tay nhìn Tiểu Vũ quơ quơ, thấy nàng vẻ mặt kinh ngạc, trong lòng len lén vui sướng.
    Hắn biết! Cô nàng có cuộc sống từng trãi thiển cận. Đại khái là dung lượng trong đầu có hạn, cho nên để cho nàng chất đầy tâm tình. Cho tới khi trí tuệ không còn dùng được, mới nói đến nhiệm vụ, nàng đã sớm đem mọi chuyện quên sạch sẽ.

    Vẻ mặt Tiểu Vũ giờ phút này, được gọi là đặc sắc.

    Lại nói việc trở mặt còn nhanh hơn lật sách, những lời này để hình dung Tiểu Vũ giờ phút này thật thỏa đáng.

    Nhìn thấy máy ảnh trong tay Lưu Quang, Tiểu Vũ tự trách vỗ vỗ cái đầu nhỏ. Đần! Thật là đần ….! Sao lại kích động đem chuyện này quên mất? Chuyện này quan trọng cỡ nào nha. Tiền của nàng, chi tiêu của nàng nha.

    Hiện tại máy ảnh đã đến tay Lưu Quang, xem ra nàng muốn lừa dối vượt qua kiểm tra, cũng không thể thực hiện được rồi.

    Tiểu Vũ hạ quyết tâm, chết sớm siêu thoát sớm, dứt khoát trực tiếp nhận mệnh!

    “Á, cái này. . . . . Thật ra thì ta chỉ là muốn chụp mấy bức vẻ đẹp của ngươi mà thôi. Giống như, giống như lão Đại ngươi dáng dấp thật yêu khí bức người. A! Không đúng không đúng. Là anh khí bức người! Hơn nữa, lại có sức quyến rũ như vậy, quyến rũ người như vậy. Á, không phải không phải, là hấp dẫn người! . . . . . . Ta liền nghĩ, nghĩ chụp mấy bức, đem những hình này ngày ngày mang theo người, lúc không có chuyện gì làm, hoặc là nhiệm vụ mệt mỏi, cũng có thể lấy ra thưởng thức, hóa giải mệt nhọc. A, ha ha.”

    Lúng túng cười mỉa hai tiếng, Tiểu Vũ nói xong cúi đầu, có lúc chính nàng cũng có chút bội phục mình. Những thứ nói dối này nàng đều có thể trong nháy mắt nói ra. Thật sự là quá tài tình.

    Con mèo nhỏ họ Vũ mở mắt nói mò, dĩ nhiên là nói dối, nhìn một cái là biết nói dối.

    Nhưng Lưu Quang là người thế nào? Là Hắc Sơn Lão Yêu tu luyện thành tinh! Cho nên hắn cũng lười vạch trần, càng cố tình theo nàng chơi tiếp.

    Để tay lên khăn tắm bên hông, nhìn về Tiểu Vũ, nụ cười từ từ hiện ra đẹp đẽ.

    “Sao? Là thế này phải không? Này, có muốn chụp thêm vài tấm đặc sắc hơn hay không?”

    Dứt lời, nhìn thấy Tiểu Vũ ngẩng đầu lộ ra vẻ mặt giật mình, đem khăn tắm rút ra.

    A!!!!!

    Tiếng thét chói tai ầm ầm vang lên, Tiểu Vũ lấy tốc độ ánh sáng xoay người, xuyên tường mà chạy. Hắc Sơn Lão Yêu, đứng nguyên tại chỗ cười to không ngừng.

    Chung Quỳ vốn là ở bên ngoài nghe lén, không ngờ hiệu quả cách âm thật sự quá tốt. Hơn nữa Lưu Quang khẳng định trước đó có kết phong ấn. Cho nên hắn thật không nghe được gì. Nhưng tiếng thét chói tai này của Tiểu Vũ thật sự quá lớn. Sợ là ngay cả Mạnh bà bên cầu Nại Hà cũng có thể nghe thấy. Chung Quỳ không hiểu xảy ra chuyện gì, đầu lặp lại suy tư có muốn vọt vào hay không?

    Rốt cuộc, cảm tính chiến thắng lý tính. Không trông nom mọi việc, đẩy cửa vọt vào.

    Vừa vào cửa, đã nhìn thấy Lưu Quang để trần nửa người trên đứng trước sô pha cười vui vẻ không dứt. Nhìn chung quanh, lại không nhìn thấy Tiểu Vũ.

    Nhận ra có người đi vào, Lưu Quang xoay người nằm ở trên ghế sa lon. Quần dài màu đen ôm lấy chân thon dài.

    “Chung Quỳ, ngươi càng ngày càng càn rỡ. Không có mệnh lệnh của ta, ngươi lại dám tự tiện xông vào phòng của ta? Ngươi tốt nhất nói ra lí do chính đáng. Nếu không, ngươi cũng biết tính khí ta.”

    Trên mặt vẫn còn nụ cười, lời nói ra lại làm cho Chung Quỳ rùng mình một cái.

    Chung Quỳ vội vàng cúi đầu, lòng bàn tay toát ra mồ hôi lạnh. Đang lúc khẩn trương không dứt thì truyền tới bên tai thanh âm Tiểu Bạch Tiểu Hắc.

    “Chung lão đại, Tiểu Thôi trở lại.”

    Giờ phút này, cái tin này đối với Chung Quỳ mà nói, quả thực là cây cỏ cứu mạng. So với trúng số còn làm người ta hưng phấn hơn.

    Trầm tĩnh chốc lát, mở miệng nói: “Lão Đại, là Tiểu Thôi trở lại.”

    Nghe được câu này, Lưu Quang quả nhiên hăng hái. Thoáng nhướng mày.

    “Nói hắn vào thư phòng chờ ta, ta lập tức đến.”

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Tiểu Thôi trở về

    Ta không thấy gì hết, đúng! Cái gì cũng không thấy!
    Tiểu Vũ trở về gian phòng của mình, nhảy lên trên giường dùng chăn đem cả người bọc lại. Trong miệng lẩm bẩm. Tựa hồ bị kinh sợ không nhỏ.
    Thật ra thì, Tiểu Vũ quả thật không trông thấy gì. Bằng không cũng không có bộ dạng hốt hoảng này rồi.

    Lưu Quang dùng khăn tắm quấn quanh nửa người dưới, là có mặc quần. Hắn chính là cố ý đùa Tiểu Vũ. Không nghĩ tới, Tiểu Vũ nhìn hung ác, kì thực cũng là người nhát gan vô cùng. Hơn nữa thật sự là không chịu nổi hù dọa!
    Động não suy nghĩ một chút cũng có thể đoán ra. Hắn đường đường là Diêm Vương, cũng không phải là loại biến thái gì. Làm sao lại không để ý hình tượng, trước mặt nàng phơi bày hoàn toàn?
    Aizzz, là nha đầu Tiểu Vũ quá đơn thuần? Hay là hắn quá tà ác?
    . . . . . .
    Cái gì! ?
    Lưu Quang chợt từ trên ghế sa lon ngồi dậy, cau mày nhìn Tiểu Thôi cúi đầu đứng ở cách đó không xa, mới từ Thiên Đình trở về, sắc mặt ngưng trọng, mang theo chút tức giận.
    “Chính là như vậy. Phía trên tựa hồ đã sớm biết ngươi không nhận nhiệm vụ này, cho nên khi ta vừa đến thiên giới, liền bị thủ vệ thiên binh ngăn ở cửa. Nói là Thiên đế gần đây thân thể khó chịu, không gặp bất kì kẻ nào.”
    Tiểu Thôi cúi đầu đứng thẳng, thần sắc có chút đắc dĩ. Đầu năm nay thay người đi làm việc thực không dễ dàng, đến chỗ nào cũng phải nhìn sắc mặt người ta. Quả là làm khó hắn.

    A! Lưu Quang cười nhạo một tiếng, mang theo nhàn nhạt châm chọc.
    “Lão đầu kia thân thể khó chịu? Ha ha, thật là buồn cười. Đây không phải rõ ràng là mở mắt nói mò sao! Ngươi cũng đừng nói cho ta biết, ngươi tin tưởng?”
    Tiểu Thôi vội vàng lắc đầu một cái, giải thích: “Không phải! Ta làm sao tin tưởng. Ta cũng biết rõ nhất định là giả. Cho nên ta đến hôm nay mới trở về. Mấy ngày nay ta vẫn canh giữ ở Lăng Tiêu điện, nhất định phải gặp Thiên đế. Nhưng mà lão nhân gia ông ta tựa hồ quyết tâm, mỗi ngày đều không mở cửa, ta ở cửa ra vào đợi ba ngày, sửng sốt không thấy người. Lúc này mới hết hy vọng, trở về hướng lão Đại ngươi báo cáo tình huống.”

    Lưu Quang nghe vậy, tròng mắt lóe lên. Ngoài cửa sổ bầu trời lập tức thay đổi.
    Tiểu Thôi cảm giác được không khí không thích hợp, hai tay nắm chặt, toát ra mồ hôi lạnh. Nhìn đi, hắn đã nói đi làm không dễ dàng. Lo lo lắng lắng chạy việc, nhận hết lạnh nhạt, còn phải trở lại chịu đựng lão Đại tức giận.

    Mắt bên phải ửng hồng, Lưu Quang hiển nhiên cực kỳ giận giữ.
    Tốt! Thật tốt! Lão đầu tử giăng bẫy hắn! Trốn Tiểu Thôi như vậy rõ ràng là không cho hắn từ chối nhiệm vụ lần này. Cứ như vậy, hắn càng thêm khẳng định, lão đầu tử trăm phần trăm là có âm mưu!
    Thoáng ổn định tâm tình, Lưu Quang nằm lại trên ghế sa lon, có chút mệt mỏi đem tay gối lên đỉnh đầu, ngó ra ngoài cửa sổ lạnh nhạt nói: “Không sao, ngươi đi xuống trước đi.”
    Tiểu Thôi lĩnh mệnh, thở ra một hơi, vội vàng gật đầu lui ra.
    . . . . . .
    Ở cửa, tụ tập ba người Chung Quỳ, Tiểu Bạch, Tiểu Hắc.
    Thấy Tiểu Thôi đi ra, lập tức lôi kéo hắn chạy đến phòng khách dò thăm tình báo.
    Tiểu Vũ từ gian phòng đi ra liền gặp được bốn người kia ngồi ở trên ghế sa lon phòng khách, nói chuyện say sưa ngon lành. Nàng tò mò đi tới, từ trong túi tiền móc ra nắm hạt dưa, ngồi ở bên cạnh Tiểu Hắc.
    Tiểu Hắc đang tập trung tinh thần nghe Tiểu Thôi nói chuyện trên Thiên đình mấy ngày nay, hoàn toàn không chú ý tới, chẳng biết Tiểu Vũ đi tới lúc nào. Sau đó nghe thanh âm, mới quay đầu liếc nhìn. Nhưng trọng điểm vẫn không đặt ở trên người Tiểu Vũ, mà là từ trong tay nàng chộp tới một chút hạt dưa, sau đó quay đầu tiếp tục nghe Tiểu Thôi nói.

    Tiểu Bạch cùng Chung Quỳ cũng không phát hiện ra Tiểu Vũ. Nghiêm túc nghe Tiểu Thôi nói chuyện.
    “Các ngươi cũng không biết, phía trên có nhiều thần côn khiến người buồn nôn! nnd! Ngay cả ta là một người văn nhã khiêm tốn như vậy, cũng không nhịn được mà muốn mắng mấy câu!”
    Tiểu Thôi sắc mặt giống như trước kia, bình tĩnh, nhưng giọng nói rõ ràng thay đổi không ít.

    Tiểu Hắc nghe xong lời này, hăng hái. Nhổ vỏ. Phất tay nói: “Không sai! tmd. Ta đã sớm thấy lũ thần côn kia khó chịu.”
    Bên cạnh có người đẩy hắn một cái, mở miệng nói: “Chớ quấy rầy Tiểu Thôi nói chuyện!”
    Tiểu Thôi gật đầu một cái, tiếp tục tức giận bất bình nói: “Từ khi ta tiếp nhận công việc giấy tờ tới nay, đây là lần đầu tiên buồn bực nhất. Ta vốn cho là rất đơn giản, không phải là đến từ chối nhiệm vụ của Tiểu Vũ sao. Bằng ba tấc lưỡi của ta không nát không thôi, đó chỉ như là chút thức ăn! Nhưng vạn lần không nghĩ tới, ta cả cửa lớn của Thiên giới cũng không được vào! Các ngươi cũng không nhìn thấy những thủ vệ thiên binh đó. Tựa như muốn đuổi ruồi, nói với ta, Thôi Phán Quan, ngươi đi xuống đi, trở về Địa phủ của ngươi viết báo cáo mỗi ngày đi, Thiên đế nói rồi, không gặp bất kì kẻ nào! Đặc biệt là loại người từ dưới đất chui lên như ngươi!”

    tmd! Tiểu Bạch chợt đứng lên, bộ mặt khó chịu nói: “Cái gì! Dưới đất chui lên? Dưới đất chui lên thì thế nào? Dưới đất chui lên cũng không phải là kẻ hết thời? Cũng có một ít tài năng! Tiểu Thôi! Ta tuyệt đối không phải là kẻ chuyên đi thêu dệt chuyện! Những người đó cũng may mà gặp được kẻ tính khí tốt như ngươi, nếu là ta, ta đã sớm đánh đấm rồi!”
    Đúng! Tiểu Hắc cũng tức giận bất bình la lên.”Ta cũng muốn đi báo thù cho hả giận. Đúng là mắt chó nhìn người thấp. Cho rằng bọn họ ở trên trời, chúng ta dưới mặt đất, là có thể đem chúng ta đạp dưới lòng bàn chân. Ta nhổ vào! Muốn liều mạng, công phu quyền cước, Hắc Đại gia ta thật đúng là không đem bọn họ để ở trong mắt.”

    Chung Quỳ cau mày nhìn về phía hai người một cái, có chút không nhịn nói: “Tốt lắm, tốt lắm! Các ngươi cũng đừng ở nơi này nói mạnh miệng. Nếu như thực đến Thiên Đình, các ngươi dám động thủ? Đừng làm nhiễu việc, Tiểu Thôi nói trọng điểm! Rốt cuộc kết quả như thế nào?”

    Chung lão đại nói những lời này, quả nhiên Tiểu Bạch, Tiểu Hắc đều không lên tiếng. Ngoan ngoãn ngồi trở lại trên ghế sa lon.
    Tiểu Thôi nhẹ nhàng ho khan một cái, mở miệng nói: “Trọng điểm chính là nhiệm vụ thất bại rồi. Ta canh chừng mấy ngày, sửng sốt không thấy Thiên đế. Ép với bất đắc dĩ, ta chỉ có thể về, hướng lão Đại báo cáo tình huống. Không ngoài sở liệu, lão Đại quả nhiên nổi giận.”

    Tiểu Hắc nghe được lời này, lại không nhịn được nói tiếp: “Cái này không phải nói, nha đầu Tiểu Vũ vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ? Đi chia rẽ Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ?”
    Lời này vừa nói ra, một giây kế tiếp, người bên cạnh đã biến mất không thấy.
    Tiểu Hắc thấy mọi người nặng nề suy ngẫm, không hiểu gãi gãi đầu. Đưa tay về phía sau muốn nắm thêm một nắm hạt dưa, lại vung nửa ngày không tìm được mục tiêu.
    Không khỏi quay đầu nhìn lại, phát hiện bên kia không có một bóng người. Nhíu nhíu mày, có chút nghi ngờ tự nhủ: “Gì? Mới vừa rồi bên này là ai tới ?”
    Chung Quỳ mắt trợn trắng, vô lực thở dài một tiếng.”Tiểu Hắc à, không phải ta nói ngươi. Thân thủ của ngươi cùng đầu óc, thật kém xa! Ta cũng hoài nghi ngươi làm sao lại được lão Đại nhìn trúng, chọn làm quỷ sai . Aizzz. . . . .”

    Tiểu Hắc nháy mắt mấy cái, không hiểu Chung lão đại sao lại nói hắn như vậy?
    Tiểu Bạch cũng trợn trắng mắt, hướng Tiểu Hắc làm ra ánh mắt khinh bỉ.”Em trai à! Không phải là “ca” nói ngươi! Hai chúng ta về sau đi thi hành nhiệm vụ thì ngàn vạn lần đừng nói ngươi là em trai của ta. Khi cần thiết, có thể làm bộ như không biết ta. Ta thật sự không hiểu, ngươi rốt cuộc ăn cái gì mà lớn lên?”

    Tiểu Hắc lần nữa nháy mắt mấy cái, vẻ mặt không hiểu. Hắn, hắn chưa nói thô tục chứ? Cũng chưa có, cũng không gây chuyện gì mà? Sao mà từng người từng người đều mắng hắn?
    Tiểu Thôi thần sắc đã khôi phục bình tĩnh, tốt bụng đưa tay chỉ vỏ hạt dưa trên đất. Lạnh nhạt nói: “Toàn bộ Địa phủ, có những thứ này, ngươi nói còn có thể là ai?”
    Tiểu Hắc lần này không nháy mắt, mà trợn to hai mắt. Kinh ngạc nói: “Đúng, đúng, người nào?”

    Mọi người lắc đầu tản ra, làm việc của mình. Tiểu Hắc có chút gấp gáp kéo Tiểu Thôi, lóe ra mắt to.
    Tiểu Thôi bất đắc dĩ nhún vai, đối với hắn khẽ mỉm cười.
    “Không trách được ngươi cũng chỉ có thể làm hộ vệ cho nha đầu Tiểu Vũ, lấy loại người đầu óc thông minh hơn ngươi. Nha đầu Tiểu Vũ nếu đã cố ý trêu người, giống như chơi cùng Văn Khúc Tinh Quân, chính là ví dụ tốt nhất. Ta nghe nói, hắn hiện tại chỉ cần vừa nghe đến một chữ “Vũ” cũng sẽ hộc máu đấy.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Nhiệm vụ tiếp tục

    “Lão Đại!”
    Tiểu Vũ như gió vọt vào thư phòng, nhìn thấy Lưu Quang áo mũ chỉnh tề trên ghế sofa, sớm quên mới vừa rồi mặt hồng tim đập.
    Lưu Quang nghe tiếng nghiêng mặt sang bên, nhìn thấy bóng dáng nàng xông tới, không khỏi giương khóe miệng. Nha đầu này, luôn hùng hùng hổ hổ như vậy.
    “Lão Đại! Có phải nhiệm vụ kia không có biện pháp hủy bỏ, ta phải đi làm à?”
    Tiểu Vũ đứng ở bên sofa, nâng khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn Lưu Quang.
    Lưu Quang chân mày hơi hơi nhíu lên, nghĩ thầm là ai lắm mồm như vậy? Mới đó mà nha đầu này đã biết tin tức?

    Đưa tay qua lau gò má Tiểu Vũ, Lưu Quang mắt lộ sủng ái. Mỉm cười nói: “Không có chuyện gì, ngươi nhất định không phải làm. Ta tìm những người khác đi làm nhiệm vụ này.”
    Tiểu Vũ cũng nhíu mày, lắc lắc đầu nói: “Không được…, thư tiên không phải đã chỉ đích danh ta đi hoàn thành à.”

    A, Lưu Quang chê cười. Khinh thường nói: “Ta cũng không tin lão đầu kia còn có thể phái người giám thị nhất cử nhất động của ngươi! Vốn dĩ nhiệm vụ này cũng không do Địa phủ ra mặt hoàn thành, lão đầu kia chính là ăn no rỗi việc, cố ý muốn chơi ta! Không sao, hắn muốn chơi, ta sẽ cùng hắn chơi! Ngày nào đó ta muốn nhìn thấy kẻ nhàn nhã phải luống cuống, đem cửa địa ngục mở ra, thả ra một hai chích lệ quỷ đi Thiên giới vui đùa một chút. Ta sẽ cùng chơi với hắn đến cùng xem ai hơn ai!”
    Trán chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Vũ rối rắm. Có câu không phải người một nhà không vào một cửa, xem ra quả thật như thế. Thiên đế cùng Lưu Quang, mặt ngoài xem ra vô hại, kì thực trong xương thần côn cũng có hứng thú siêu cấp tệ hại!

    Nhìn Tiểu Vũ có chút ngẩn người, Lưu Quang biết nàng lại đang suy nghĩ lung tung. Không khỏi vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, mở miệng nói: “Được rồi, đi chơi đi. Không cần xen vào nhiệm vụ này nữa, giao cho ta xử lý là tốt rồi.”
    Ừ! Tiểu Vũ gật đầu một cái, đứng dậy rời đi. Cứ yên tâm giao cho lão Đại xử lý đi, dù sao muốn nàng đi chia rẽ Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ, nàng thật sự làm không được, nhiệm vụ này nàng tuyệt đối làm không được. Không bằng buông tay đừng động tới! Tiếp tục trở về phòng.
    . . . . . .
    Ngày kế, Tiểu Vũ tản bộ trong Địa phủ, trong phòng khách, Tiểu Thôi đang ngồi ở trước máy vi tính nghiêm túc viết báo cáo, mà Chung lão đại đang cầm quyển sách cẩn thận làm độc giả, nhìn trái nhìn phải thế nhưng không có bóng dáng Tiểu Bạch Tiểu Hắc.
    Tiểu Vũ đi tới bên cạnh Chung Quỳ, tùy ý hỏi: “Chung lão đại, Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch đâu?”
    Chung Quỳ vùi đầu đọc, nghe câu hỏi, thuận miệng mà đáp: “Làm nhiệm vụ.”
    Làm nhiệm vụ? Tiểu Vũ có chút nghi ngờ. Chuyện câu hồn đã sớm giao cho Tiểu Ngưu cùng Tiểu Mã, mà Chung lão đại ở chỗ này, vậy cũng không thể nào là lùng bắt lệ quỷ oan hồn, như vậy, bọn họ rốt cuộc làm nhiệm vụ gì?

    Chung Quỳ chợt khép sách lại, ngẩng đầu lên. Nhìn thấy Tiểu Vũ nghi ngờ nhìn về phía hắn, nhất thời thần sắc có chút khẩn trương.
    “Chung lão đại? Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch làm nhiệm vụ gì? Tại sao bọn họ làm nhiệm vụ, mà ngươi lại ở chỗ này?” Tiểu Vũ có chút tiến tới gần Chung Quỳ, trực giác nói cho nàng biết, Chung lão đại có chuyện gạt nàng.

    Chung Quỳ lui về phía sau né tránh, không dám nhìn thẳng Tiểu Vũ. Trong lòng khổ não, thật chết người! Thế nào lại cùng Tiểu Hắc phạm sai lầm giống nhau, đều không trông nom người đến là ai, trực tiếp trả lời! Đáng chết! Lão Đại đã dặn dò qua, ngàn vạn lần không thể để cho Tiểu Vũ cùng nhiệm vụ này có quan hệ.
    Chung Quỳ trong óc suy tư, không biết nên trả lời thế nào. Hắn lại không có tài ăn nói, không thể làm gì khác hơn là đưa ánh mắt dời về Tiểu Thôi trước máy vi tính chăm chú viết chữ, lộ ra vẻ mặt cầu cứu. Lại bất đắc dĩ chính là, trước máy tính chăm chỉ làm việc, hoàn toàn không có chú ý tới tình huống bên này.

    Khụ! Khụ! Nặng nề ho khan hai tiếng, muốn lôi kéo chú ý của Tiểu Thôi! Chung Quỳ bất đắc dĩ, thằng nhóc này đang chăm chỉ làm việc gì vậy?
    Rốt cuộc trời không phụ người có lòng, một hài tử có phản ứng.
    Chẳng qua là lại như cũ chui trước máy vi tính, bàn phím trong tay bùm bùm vang dội. Nhàn nhạt ném ra một câu, “Làm gì?”

    Chung Quỳ bi kịch rồi, trong lòng nghĩ thầm thằng nhóc đáng chết này không thể ngẩng đầu lên nhìn một chút tình huống trước mắt hay sao?
    Tiểu Vũ ngược lại thoáng nhếch môi, cầm một cái gối dựa trên ghế sa lon úp lên mặt Chung Quỳ, đồng thời mở miệng nói: “Hắn muốn hỏi, Tiểu Hắc, Tiểu Bạch đi đâu?”
    Tiểu Thôi giờ phút này hoàn toàn chăm chú, bởi vì hắn hiện tại làm vì tiền lương! Vốn là công việc áp lực lớn, muốn nhận lương bổng đi Tiêu Dao một phen. Khó mới đến thời khắc nhận tiền lương, hắn đương nhiên phải lên tinh thần!
    Nhanh chóng kết toán lần lượt con số, hoàn toàn không để mắt đến chung quanh là người nào, câu hỏi là của người nào, hỏi cái chuyện bí mật gì. Hắn giờ phút này đã hoàn toàn đắm chìm trong con số.

    Kết quả là, nghe câu hỏi, cũng không ngẩng đầu lên, ném ra một câu.”Ngươi ngu? Hai người bọn họ không phải là bị ngươi phái đi làm nhiệm vụ của nha đầu Tiểu Vũ à.”
    Chung Quỳ ngăn gối dựa, nặng nề thở dài. Ông trời ….! Ai tới cứu vớt hắn cái! Tại sao thuộc hạ đều là một bọn nhóc thiếu não vậy chứ!

    Tiểu Vũ cắn môi suy tư, thì ra là lão đại sai Tiểu Hắc, Tiểu Bạch thay nàng làm nhiệm vụ. Thật ra thì suy nghĩ một chút cũng không có gì, chỉ là. . . . . . .
    Hai người đó xứng đôi như vậy, mệnh khổ như vậy, vì sao phải bị chia cách?
    Thật ra thì bọn họ không sai, cũng không coi là không tuân theo luân lý đạo đức. Tại sao bị bên trên chụp mũ là tình yêu trái đạo? Không công bằng! Nếu như không phải là danh phận thầy trò, bọn họ đã là một đôi uyên ương hoàn mĩ.

    Tiểu Vũ càng nghĩ thì càng cảm thấy chuyện này không đúng! Càng nghĩ thì càng cảm thấy chia rẽ bọn họ là vô cùng sai lầm! Càng cảm thấy sao lại có thể chia rẽ bọn họ?
    Kết quả là, thận trọng nghĩ đi nghĩ lại, nàng quyết định hành động.
    Nhìn Chung Quỳ trên ghế sa lon đá lông nheo, thừa dịp hắn kinh ngạc hết sức, đôi môi nâng lên. Một giây kế tiếp, bóng dáng liền biến mất không thấy.
    Đi vào thang máy, Tiểu Vũ cười tà ác. Ai nha, chiêu này thật là trăm lần hữu hiệu. Mỗi lần đối với Chung lão đại xuất chiêu này, hắn sẽ luôn kinh ngạc không dứt. Mà trong lúc hắn giật mình, đã đủ để cho nàng chạy trốn.
    . . . . . .
    Ba giây sau, Chung Quỳ hồi thần. Có chút nổi cáu ném gối dựa trong tay, trong lòng bi kịch không dứt.
    Xong rồi! Lần này lại xong rồi!
    Nha đầu Tiểu Vũ chỉ cần nhúng tay vào, sẽ không có cái gì thể hoàn thành hạnh phúc!
    Chung Quỳ trong lòng rõ ràng, nhiệm vụ lần này thật ra thì chính là Thiên đình cố ý thử dò xét lão Đại, xem hắn có phải quan tâm đến Tiểu Vũ hay không. Mà Thiên đế đoán chừng đã sớm điều tra Tiểu Vũ, hiểu biết rõ tính tình nha đầu kia. Cho nên mới chỉ đích danh để nàng đi hoàn thành nhiệm vụ này, nàng căn bản làm không được nhiệm vụ này! Sau đó xem xét phản ứng của Lưu Quang.
    Lưu Quang không phải người ngu, hắn cũng hiểu dụng ý của Thiên Đình, mới sai Tiểu Thôi lên trên từ chối. Chỉ là Thiên đế lần này tựa hồ thật sự hành động, nhất định phải biết kết quả.

    Vì an ổn đôi bề, Lưu Quang mới nghĩ tới nhanh chóng âm thầm giải quyết. Chia rẽ một đôi yêu nhau có rất nhiều phương thức, Lưu Quang tự nhiên sẽ lựa chọn cách nhanh chóng nhất. Lấy cách làm người của hắn, ngoại trừ quan tâm người của mình, sinh tử những người khác, cùng hắn không hề liên quan!

    Cứ như vậy, thừa dịp Thiên giới không tra rõ, giao nhiệm vụ cho kẻ khác. Hoàn thành tất cả mọi chuyện. Nhưng Lưu Quang cũng hiểu tính tình Tiểu Vũ, nha đầu kia trọng tình cảm, sợ là sau khi biết, không những không thành nhiệm vụ, thậm chí còn sẽ làm hư tất cả. Vì vậy nói mọi người giữ bí mật. Nhưng thủ hạ tốt của hắn đã làm ra chuyện tốt gì vậy! Sao lại nói mọi chuyện mà không suy nghĩ!
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Vào Tuyệt Tình Cốc

    Một ngày trên trời, là một năm ở nhân gian.
    Ngày ở Địa phủ cũng giống như Thiên giới, cho nên khi Tiểu Vũ trở lại thời đại kia, đã là qua thật nhiều năm rồi.

    Cái phút bước vào mặt đất, Tiểu Vũ lại mở rộng tầm mắt.
    Dòng suối quanh co bí ẩn, rừng trúc tĩnh mịch. Màu xanh hoa cỏ hương thơm, hoa nở ủ rũ. Trên tấm bia đá dựng đứng ở chỗ không xa, Tiểu Vũ đến gần nhìn. Ba chữ to màu đỏ khắc vào trong đó.
    Tuyệt Tình Cốc!
    . . . . .
    Tuyệt Tình Cốc. Dứt tình ngừng yêu, không tình không hận.
    Tiểu Vũ đối với phim Thần Điêu Hiệp Lữ trên ti vi căn bản đã xem qua, kịch tính cũng tương đối quen thuộc. Vừa nhìn ba chữ Tuyệt Tình Cốc, lập tức biết chuyện xưa đại khái phát triển tới chỗ nào.
    Công Tôn Chỉ muốn cưới Tiểu Long Nữ làm vợ, sau đó Dương Quá tới náo hôn lễ, cuối cùng động thủ.

    Tiểu Vũ lắc đầu, không để ý tới cái kịch tính gì. Trước tiên tìm Tiểu Hắc, Tiểu Bạch đã. Đừng cho hai người kia vượt lên động thủ trước.
    Mới vừa nghĩ như vậy, đã nghe thấy một thanh âm quen thuộc ở phụ cận cách đó không xa vang lên.
    “Tiểu Bạch, trên sách nói những thứ hoa này có độc. Tên Tình Hoa gì đó? Bị đâm trúng người sẽ không thể động tình, hơn nữa không có thuốc giải qua khoảng vài ngày sẽ ‘die’. Nếu thật thần kỳ như vậy, chúng ta liền làm vòng hoa cho Dương Quá không phải sẽ tốt lắm sao?!”

    Vừa nghe những lời này, Tiểu Vũ cũng biết là do Tiểu Hắc ngu ngốc nói. Không khỏi mắt trợn trắng, bộ dáng không chịu được.
    “Nào có thần kỳ như vậy!? Ta không tin. Nhớ lúc chúng ta ở vườn hoa Bỉ Ngạn, Mạnh bà còn lấy ra nấu canh uống đấy. Ta cũng không thấy uống chết người nha.”
    Tiểu Bạch cọ xát móng tay, bộ mặt khinh thường. Trong lòng thầm thì, hôm nay thân phận bọn họ thật là rớt xuống ngàn trượng, chuyện gì cũng giao cho bọn họ đi làm.
    Tiểu Hắc gãi gãi lỗ tai, không hiểu nói: “Nhưng. . . . Địa phủ không có người sống mà? Mạnh bà không phải đều đem canh cho Quỷ Hồn luân hồi ở cầu Nại Hà uống sao, dĩ nhiên sẽ không có chuyện.”

    Tiểu Bạch ngừng động tác trong tay, có chút ngạc nhiên nhìn về phía Tiểu Hắc. Chợt vỗ bả vai của hắn, thở dài nói: “Ai nha! Lúc nào thì Tiểu Hắc nhà ta đầu óc đã thông suốt? Đúng là ta không nghĩ tới chuyện kia! Như vậy, còn chờ gì nữa! Đi hái một cây, làm vòng hoa cho tiểu tử kia. Sau đó mấy ngày nữa tới nhặt xác liền ok rồi !”
    Người khác lần đầu được khen, nghe Tiểu Bạch phân phó, lập tức gật đầu hưng phấn phóng tới bụi hoa hái hoa.

    Tiểu Vũ vỗ tay một cái, xuất hiện bên cạnh cả hai. Một kẻ nhìn thấy nàng thì khiếp sợ trợn to cặp mắt. Mà kẻ đang hái hoa ngẩng đầu nhìn thấy Tiểu Vũ, trong đôi mắt thoáng qua vui mừng, cao hứng nhìn nàng chào hỏi.
    “Nha đầu Tiểu Vũ? Thật là khéo nha, làm sao ngươi cũng tới nơi này?”
    Trán Tiểu Bạch có ba đường hắc tuyến, tên ngu ngốc này, sợ đã sớm quên khi lên đường lão Đại dặn đi dặn lại chuyện gì, chính là nhiệm vụ lần này nhất định không thể để cho Tiểu Vũ biết!

    Nhưng, kỳ quái? Nha đầu Tiểu Vũ làm sao lại xuất hiện ở nơi này?
    Hiểu thấu suy nghĩ trong nội tâm Tiểu Bạch, Tiểu Vũ nâng lên nụ cười, mặt không đỏ tim không nhảy, mở miệng nói: “Ta nghe lão Đại nói, hắn đã đem nhiệm vụ giao cho các ngươi xử lý. Ta ở Địa phủ đợi nhàm chán, cho nên đến xem các ngươi xử lý như thế nào? Hôm nay xem ra, các ngươi còn chưa hạ thủ?”

    Tiểu Bạch mặt lộ vẻ nghi ngờ, hiển nhiên không tin tưởng lời Tiểu Vũ nói. Nhiệm vụ này lão Đại yêu cầu giữ bí mật, làm sao có thể nhanh như vậy liền nói cho nàng?
    Tiểu Hắc vẫn còn hái hoa, ngược lại không suy tính nhiều, nghe Tiểu Vũ nói thế liền cười hì hì nói: “Chúng ta không phải chuẩn bị động thủ sao! Ngươi chờ xem kịch vui đi!”
    Tiểu Vũ tròng mắt lóe lóe, gật đầu một cái không nói gì. Trong lòng thầm nghĩ, Tiểu Hắc à, ngươi chính là quá ngây thơ thiện lương, cho nên mỗi lần bị ta bán cũng nhất định sẽ ngây ngốc cảm tạ ta. Động thủ? Ha ha, ta xuất hiện tại nơi này rồi, làm sao có thể để cho các ngươi động thủ!
    . . . . . .
    Khi Tiểu Hắc hái đủ Tình Hoa, cảm giác thật thành công.
    Trải qua mấy năm, lúc này Dương Quá đã rất tuấn tú. Tiểu Vũ lôi kéo Tiểu Hắc, Tiểu Bạch đứng một bên, nhìn thấy hắn và mọi người đi vào trong cốc, cũng được mời.
    Tiểu Hắc vẫn muốn nghĩ cách khiến Dương Quá đụng phải Tình Hoa, nhưng luôn bị Tiểu Vũ âm thầm quấy rối, phá hư.

    Ngày kế, Dương Quá ở trong cốc lửng thững đi, gặp nữ nhi của cốc chủ Công Tôn Chỉ – Công Tôn Lục Ngạc. Một kẻ tự nhận là mê đảo thiên hạ chúng mỹ nữ như Tiểu Bạch, liếc mắt đã thấy, Công Tôn Lục Ngạc đối với Dương Quá động tâm.
    Kết quả là, Tiểu Bạch mím miệng, sắc mặt không tốt. Trong miệng có phải hay không còn nói thầm. Thôi đi, không phải mặt chỉ trắng một chút, đặc sắt gì chứ. Thật là hoa hoa công tử, có Tiểu Long Nữ còn quyến rũ những cô nương khác, có biết xấu hổ hay không.
    Tiểu Vũ ở bên cười vui vẻ. Tiểu Hắc càng thêm giải trí, hỏi Tiểu Vũ, “Tiểu Vũ, ta sao lại cảm thấy Tiểu Bạch là đang nói chính hắn vậy?”
    . . . . . .
    Ngày an bình không được mấy hôm, bởi vì Công Tôn Chỉ cùng Tiểu Long Nữ cử hành hôn lễ.
    Trong hôn lễ, Dương Quá nhìn thấy Tiểu Long Nữ, cao hứng gọi tên nàng. Nhưng Tiểu Long Nữ lại làm như không thấy, làm bộ như không biết. Sau đó chân tình lộ ra, nhớ tới lúc mới quen biết nhau.

    Công Tôn Chỉ trong cơn tức giận, động thủ. Hiện trường một mảnh hỗn loạn, mà Tiểu Vũ cùng Tiểu Hắc, Tiểu Bạch rất bình tĩnh ngồi ở xà ngang xem kịch hay.
    Sau đó, Tiểu Hắc khổ cực làm vòng hoa thế nhưng hoàn toàn không có cách dùng, bởi vì Công Tôn Chỉ kia phát rồ, tham luyến sắc đẹp, đã đem gai của trăm đóa Tình Hoa đâm Dương Qúa, muốn dùng cái này để đòi Tiểu Long Nữ cùng hắn thành thân mới cho thuốc giải. Tiểu Long Nữ bất đắc dĩ đành phải đáp ứng, sau đó thấy Dương Quá cực kỳ thống khổ, không nhịn được nhào tới cũng trúng kịch độc.
    Biến cố này, bất luận kẻ nào cũng không nghĩ tới. Bao gồm ba người Tiểu Vũ. Cho nên khi Tiểu Vũ phục hồi tinh thần, muốn ngăn cản, lại không kịp nữa.

    Sau đó, Dương Quá cùng Công Tôn Lục Ngạc trúng độc kế của Công Tôn Chỉ rơi vào đầm cá sấu, ở dưới gặp được mẫu thân Công Tôn Lục Ngạc, Cừu Thiên Xích. Ba người cùng nhau thoát hiểm, ngăn cản Công Tôn Chỉ cùng Tiểu Long Nữ thành thân.
    Tiểu Vũ đến nay cũng nhớ, khi nàng nhìn thấy Cừu Thiên Xích thì vẻ mặt kinh ngạc. Nàng thật rất khó tưởng tượng, tại sao có thể có người phát rồ như vậy, thậm chí ngay cả thê tử của mình cũng hạ được độc thủ như thế. Mặc dù biết Công Tôn Chỉ là vì cái gì, nhưng chém đứt tay chân, cũng quá tàn nhẫn.
    Còn có trong đám lửa kia, Lý Mạc Sầu, cô gái lòng dạ độc ác. Cuối cùng đã cùng ngàn vạn đóa Tình Hoa, cùng nhau hóa thành tro tàn.

    Vấn thế gian (Hỏi thế gian)
    Tình thị hà vật (Tình ái là chi?)
    Trực giáo sinh tử tương hứa. (Mà gắn bó chẳng nề sinh tử?)
    Thiên Nam địa Bắc song phi khách (Chắp cánh bay khắp trời nam đất bắc )
    Lão sí kỷ hồi hàn thử. (Cuộc đời trãi bao phen ấm lạnh )
    Hoan lạc thú (Khi hoan lạc vui vầy )
    Ly biệt khổ (Lúc chia ly đau khổ )
    Tựu trung cánh hữu si nhi nữ. (Đắm đuối tình si nhi nữ )
    Quân ứng hữu ngữ (Lời người nói ra )
    Điểu vạn lý tằng vân. (Đã xa tít trên tầng mây vạn dặm )
    Thiên sơn mộ tuyết (Ngàn non chiều tuyết phủ )
    Chích ảnh hướng thùy khứ (Chiếc bóng hướng về ai?)
    * Đây là đoạn đầu một bài từ của Nguyên Hiếu Vấn việt theo điệu Mô ngư nhi *

    Nàng đọc thơ mà đến, ngâm thơ mà đi, nàng cả đời đều hỏi tình ái là gì, nhưng hỏi thế gian có ai có thể giúp nàng hiều được tình ái là gì.
    Tiểu Vũ cảm thấy, nàng cũng chỉ là một cô gái đáng thương. Tất cả mọi việc, đều bởi vì nàng yêu một người không nên yêu.
    Một nữ nhân si tình lại tuyệt tình, ở Tuyệt Tình Cốc trong hừng hực Luyện Ngục mà chết đi. Bản thân nàng trúng kịch độc của Tình Hoa, trước khi chết lớn tiếng khóc, đây là lần cuối cùng nàng khóc.
    Lục Triển Nguyên, nàng ở nơi này kêu tên tuổi tình lang. Ở trong Luyện Ngục hát lên những từ tuyệt vọng kia:
    Tình ái là chi? Mà gắn bó chẳng nề sinh tử?
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13: Nàng rất khổ sở

    Một người vừa chết đi.
    Vốn là công việc của quỷ sai, nên thường gặp tình huống người chết. Điểm này, Tiểu Vũ đã sớm hiểu, nhưng lại chưa bao giờ hoàn toàn lĩnh ngộ.

    Từ khi mới bắt đầu câu hồn, nàng đã không thể thích ứng. Cho nên mới khẩn cầu Lưu Quang, để cho nàng thay đổi công việc. Nhưng thiên tính của nàng lại không an phận yên tĩnh, cho nên để nàng ngoan ngoãn ở Địa phủ đợi, nàng cũng làm không được.
    Loại tính tình mâu thuẫn này thật khiến Lưu Quang khổ não, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là thỏa mãn lòng hiếu kỳ của nàng, để cho nàng theo Chung Quỳ đi bắt quỷ. Vì lý do an toàn, còn sai Tiểu Hắc, Tiểu Bạch cùng nhau đi theo, mục đích chính là bảo vệ nàng.

    Lần đầu tiên làm nhiệm vụ, nàng làm hỏng. Bởi vì bản chất thiện lương. Không chỉ có quỷ sai Tiểu Vũ như thế, cả yêu nghiệt tu luyện thành tinh cũng là như thế.
    Cho nên khi Lưu Quang nhìn thấy Dĩ Hàn làm việc nghĩa không chùn bước thì ngay cả hắn cũng không khỏi động lòng. Kể từ khi hắn tiếp nhận vị trí Diêm vương tới nay, lần đầu tiên hắn xử việc theo tình cảm. Thậm chí còn tự mình giúp một chút, cản Thiên Khiển. Chính là vì một nha đầu, khiến lần đầu tiên trong đời hắn làm việc không thể làm.
    Tiểu Vũ chưa bao giờ cảm giác mình là người tốt. Ngược lại, nàng thường cảm giác mình có chút tà ác. Tựa như nhìn thấy Tiểu Hắc liền muốn trêu ghẹo một phen, nhìn thấy yêu quái cùng quỷ quái, liền muốn đùa giỡn một chút.
    Nhưng nàng như vậy, vẫn không cách nào nhìn thấu sinh ly tử biệt. Nàng không thích ly biệt, thậm chí nói, có chút thống hận ly biệt. Mặc dù đây là quy luật tự nhiên, nhưng nàng lại hận quy luật về cái chết.
    Có lẽ là nàng khi còn sống là cô nhi, cho nên nàng đối với tất cả đều rất quý trọng.
    . . . . . . .
    Nhìn Lý Mạc Sầu ở trong lửa khóc thê thảm, nàng thật muốn đi lên hỗ trợ. Nhưng Tiểu Bạch lại níu ống tay áo, vẻ mặt lạnh nhạt nói: “Nha đầu, Chung lão đại đã cùng ngươi nói qua. Mỗi người đều có một định mệnh. Thông suốt, thì được Trùng sinh. Bằng ngược lại, cũng chỉ có diệt vong. Ngươi nên học nhìn thấu, có lúc tử vong đối với một số người mà nói, chưa chắc là chuyện xấu.”
    Quả đấm của Tiểu Vũ buông ra lại nắm chặt, lặp lại mấy lần, rốt cuộc chán chường rũ xuống.
    Tiểu Hắc vỗ vỗ bả vai nàng, an ủi: “Tốt lắm nha đầu, nếu như không muốn đối mặt, trở về đi.”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, nàng không thể đi, bởi vì chuyện còn chưa kết thúc.
    Chuyện thế gian, có buồn có vui. Một chữ tình, làm cho người ta liều lĩnh, đại khái chỉ có chân chính động tình, mới có thể hiểu.
    Tiểu Long Nữ từ Công Tôn Chỉ đoạt lại thuốc giải, nhưng Dương Quá bởi vì không muốn sống một mình, lại đem thuốc giải ném đi. Hai người ôm nhau, cô gái từ trước đến giờ trong trẻo lạnh lùng, thế nhưng cũng rơi lệ.
    Tiểu Vũ nhìn thấy nam tử cụt tay ném thuốc giải đi, trong lòng hung hăng chấn động. Trong hoảng hốt, nàng đột nhiên nhớ đến lúc ở vách đá Trọng Quang, Nhị Lang thần khàn giọng gọi Quỳnh nhi.
    Đây, chính là tình yêu?
    Vì sao không cảm giác được ngọt ngào, mà là thống khổ?
    . . . . . .
    Chuyện xưa vẫn còn tiếp tục.
    Tiểu Long Nữ nghe Hoàng Dung nói nhà sư Thiên Trúc trước khi chết cầm Đoạn Trường thảo có thể giải độc hoa tình của Dương Quá, liền quyết định tự mình tới cứu Dương Quá. Rồi sau đó liền cùng Dương Quá ngồi trên cỏ nói chuyện, đợi đến ban đêm, thừa dịp Dương Quá ngủ say, đi tới vách đá đoạn trường, ở bên trên thạch bích sử dụng kiếm ước hẹn mười sáu năm, rồi nhảy xuống núi tự vận.

    Dương Quá nửa đêm vô ý tỉnh lại, phát hiện không thấy Tiểu Long Nữ, trong lòng một mảnh hỗn loạn, tìm kiếm khắp nơi. Mà đám người Hoàng Dung lúc này cũng thức tỉnh, Dương Quá đang ở Đoạn Trường nhai nhìn thấy trước mắt là ước hẹn mười sáu năm của Tiểu Long Nữ, tâm hoảng ý loạn, Hoàng Dung liền nghĩ ra âm mưu về Nam Hải thần ni, Dương Quá cuối cùng cũng tin, ăn Đoạn Trường thảo giải độc của Tình Hoa.
    Dương Quá ăn Đoạn Trường thảo, hóa giải độc của Tình Hoa, đám người Hoàng Dung cũng rời khỏi về Tương Dương, mà Lục Vô Song cùng Trình Anh ở lại bồi Dương Quá, Dương Quá nói cùng với nàng kết nghĩa kim lan, ba người cũng tiến hành kết bái. Qua hơn một tháng, Dương Quá đã giải hết độc hoa tình, không thấy một chút tin tức của Tiểu Long Nữ, rời khỏi Tuyệt Tình Cốc.

    Trên Đoạn Trường nhai phải tuyệt tình, đáy Tuyệt Tình Cốc khóc đoạn trường.
    Nơi này như tiên cảnh, hẳn là châm chọc như thế.
    Tiểu Hắc, Tiểu Bạch thấy Tiểu Long Nữ từ trên vách núi đen nhảy xuống, Dương Quá cũng rời đi, liền muốn trở về báo cáo.

    Nhìn nha đầu ngồi ở bên vách núi ngẩn người, hai người nhìn nhau than thở không dứt.
    Thật ra thì từ sau khi Tiểu Vũ xuất hiện, bọn họ thu tin tức Chung lão đại truyền đến, báo cho bọn hắn biết mục đích của nha đầu Tiểu Vũ, để bọn họ chú ý một chút, không làm hư việc.

    Cho nên vô luận là Tình Hoa, là Lý Mạc Sầu chết đi, hay Tiểu Long Nữ nhảy núi. Bọn họ biết được mỗi lần Tiểu Vũ đều muốn xông ra giúp, cũng đều cản lại.
    Nha đầu Tiểu Vũ mềm lòng, điểm này bọn họ biết. Nhưng vì đại cục, thật ra thì cũng là vì nàng cùng lão Đại. Nhiệm vụ này, bọn họ không thể lưu tình.
    “Tiểu Vũ, đi về.”

    Tiểu Hắc xông đến bên vách núi nhẹ nhàng gọi. Đáng tiếc kẻ đang ngẩn người hiển nhiên là bị đả kích không nhỏ, một chút phản ứng cũng không có.
    Hai người bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là đứng ở một bên chờ nàng, thuận đường nghĩ biện pháp như thế nào dẫn nàng trở về.
    Một lát sau, Tiểu Vũ chợt mở miệng nói: “Các ngươi đi về trước đi, ta muốn ở chỗ này đợi một chút.”
    Tiểu Hắc Tiểu Bạch nghe vậy, có chút không yên lòng. Đứng tại chỗ chần chừ, không chịu rời đi trước.

    Tiểu Vũ cảm giác được hai người bọn họ còn chưa đi, nhìn vách đá sâu không thấy đáy, chợt tức giận quát: “Mọi người chết các ngươi còn lo lắng sao! Không thể để cho ta ở nơi này đợi!”
    Tiểu Hắc, Tiểu Bạch bị quát, có chút không dám lên tiếng. Nha đầu Tiểu Vũ tức giận nổi nóng là lần đầu nhìn thấy. Xem ra lần này thật chọc giận nàng. Thôi thôi, trước hết nên trở về tìm Chung lão đại thương lượng một chút.
    Hai người nhìn nhau, gật đầu một cái, cuối cùng rời đi.
    . . . . . .
    Thấy kia hai người rốt cuộc rời đi, Tiểu Vũ ôm đầu gối, ngồi ở bên vách núi.
    Xoay người nhìn một chút mười sáu chữ trước mắt trên vách đá ở Đoạn Trường nhai: “Mười sáu năm sau ở chỗ này gặp nhau, tình vợ chồng sâu đậm không được trái lời”.
    Có chút tự giễu cười cười, thật là châm chọc.
    Trên sách từng viết, Tiểu Long Nữ xác thực không chết, nàng ở đáy vực sống thật tốt. Phần ngoại lệ cuối cùng không như sách, có Tiểu Hắc, Tiểu Bạch tham gia, bọn họ nhất định theo lời Lưu Quang mà làm việc, cứ như vậy, Tiểu Long Nữ còn có thể sống sao!
    Khổ sở nhăn mày, nghĩ tới lúc Tiểu Long Nữ nhào tới chỗ Dương Quá, cùng hắn chịu đựng nỗi khổ Tình Hoa. Sau đó Dương Quá lại vì nàng, ném đi thuốc giải duy nhất. Tình cảm như vậy, vì sao không được người chúc phúc? Thề nguyền sống chết như thế, vì sao phải bị ly tan!

    Đáng chết! Thật là đáng chết! Tiểu Vũ trong lòng trống không, quỷ sai không hiểu tình cảm, nhưng vì sao nàng khó qua như vậy?
    Cúi đầu vùi đầu giữa hai chân, khổ sở lại không khóc nổi, cũng coi là một loại bi kịch.
    Chợt, một đạo bóng dáng thoáng hiện, ngồi xuống bên cạnh Tiểu Vũ. Tiểu Vũ cho là Tiểu Hắc hoặc là Tiểu Bạch trở lại, ngẩng đầu nổi giận nói: “Bảo các ngươi đi trước các ngươi nghe không hiểu sao?”
    Thanh âm khẽ ngưng, trước mắt là nam tử tuấn mỹ, Tiểu Vũ trong lúc nhất thời không biết nên nói những gì. Không thể làm gì khác hơn là chu mỏ, lẩm bẩm nói: “Lão Đại. . . . . .”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Hậu quả giá cao

    “Thế nào? Đây là lần đầu tiên ta thấy một con mèo nhỏ phát giận. Người nào chọc giận ngươi rồi hả?”

    Lưu Quang ngồi bên cạnh Tiểu Vũ, giọng hỏi nhẹ như nước chảy. Thật ra thì trong lòng rất rõ ràng, nha đầu tại sao lại có bộ dáng này.
    Tiểu Vũ thoáng nắm chặt quả đấm, quay đầu hướng Lưu Quang. Mặc dù hiểu tất cả đều là vì tốt cho nàng, hoàn toàn vì suy nghĩ cho nàng. Nhưng kết quả như thế, nàng thật rất khó tiếp nhận.
    “Không nên xảy ra án mạng sao? Không nên có kết quả như vậy sao? Tại sao bọn họ không thể ở chung một chỗ? Các ngươi làm thần tiên có thể hay không có chút tình người?”
    Nói xong, liền hồng vành mắt.

    Trong óc rõ ràng hiểu biết, không nên phát giận với Lưu Quang, không nên đem sai lầm đổ trên người hắn. Nhưng Tiểu Vũ chính là khống chế không được mình.
    Mà Lưu Quang cũng ngoài ý muốn nhẫn nhịn ngồi ở đó, mặc cho Tiểu Vũ phát tiết.
    “Bọn họ không dễ dàng mới có thể ở chung một chỗ, ở nơi này không được bất kì kẻ nào chúc phúc, bọn họ vẫn kiên định, tình cảm như vậy tại sao không được cho phép? Tại sao cần phải chia rẽ bọn họ? Lần này tốt lắm! Rốt cuộc tách ra! Các ngươi vui vẻ?”
    Tiểu Vũ ý vị nhìn Lưu Quang nói, phát tiết bất mãn trong lòng. Thấy hắn mỉm cười nhìn mình, ngoài ý muốn an tĩnh ngồi ở đó, không nói lời nào cũng không trả lời gì. Không hỏi hắn vì sao xuất hiện ở đây, chưa cùng nàng phản bác cái gì, không nói đây đều là chuyện của hắn, cũng không khuyên lơn gì, càng không nói đó đều vì tốt cho nàng. Cứ như vậy nhàn nhạt mỉm cười ngồi bên cạnh nàng, ánh mắt chứa tình cảm thâm thúy không biết tên, yên lặng nhìn chăm chú nàng.

    Cứ như vậy, ngược lại khiến Tiểu Vũ không biết kế tiếp nên nói cái gì. Tiếp tục mắng chửi, lại không thích hợp. Không mắng chửi, trong lòng lại cực kỳ khổ sở.
    Ngậm cái miệng nhỏ nhắn nhìn Lưu Quang, Tiểu Vũ dứt khoát vuốt vuốt lỗ mũi, lập tức nhào tới trong ngực của hắn.

    “Lão Đại. . . . . Ngươi không có chuyện gì sao lại đem lương tâm đánh mất. . . . Ngươi nói cho ta biết ngươi vứt xuống chỗ nào rồi, ta nhảy vào Vong Xuyên Hà vớt trở lại! Về sau chớ làm chuyện thất đức, người ta như là vợ chồng son. Các ngươi, thần côn có phải hay không cũng không lương tâm? Còn ghen tỵ người ta ra vào một đôi, cho nên đỏ mắt muốn chia rẽ người ta!”
    A, Lưu Quang rốt cuộc bị câu này chọc cười, ngay sau đó một tiếng thở dài tràn ra miệng.
    “Nha đầu, ngươi thật làm cho ta thêm hiểu biết! Ta nhớ Tiểu Thôi đã từng nói qua, nói thế gian này, phụ nữ cùng tiểu nhân khó nuôi dưỡng. Hôm nay xem ra, quả thật là một chút cũng không giả.”

    Lưu Quang nói xong, chỉ thấy một con mèo nhỏ chợt ngẩng đầu lên, khóe miệng nhe răng trừng hướng người nói xấu nàng. Lưu Quang xem thường, vươn tay ở trên ót nàng nhẹ nhàng gõ.
    “Chỉ trách ai bảo ngươi là Vũ nha đầu, ngươi dù giương nanh múa vuốt làm bị thương mọi người, tin tưởng đó cũng là cuộc sống của ngươi. Nhưng dù sao ta không thể một tay che trời, thế gian này còn rất nhiều việc không như mình nghĩ, có thể theo ý nguyện của mình. Hoặc giả ngươi bây giờ còn chưa hiểu, ta cũng không muốn để cho ngươi hiểu được quá nhiều.”

    Phất qua mái tóc Tiểu Vũ bị gió thổi loạn, Lưu Quang nói tiếp: “Ta chỉ có thể nói cho ngươi biết, nhiệm vụ lần này là phía trên giao phó xuống, ngươi hiện tại cùng ta trở về, không suy nghĩ chuyện này nữa, như vậy tất cả đến đây là ngừng. Sau này sẽ không có chuyện này xảy ra, ngươi có thể giống như trước đây tiếp tục cuộc sống vô lo ở Địa phủ. Nhưng nếu như ngươi không bỏ được, trong lòng vẫn có tiếc nuối. Ta có thể giúp ngươi nghịch chuyển kết cục này, chỉ là hậu quả, ngay cả chính ta cũng không biết sẽ là cái gì. Ngươi nếu như có dũng khí gánh chịu, ta liền giúp ngươi!”

    Lần đầu nhìn thấy vẻ mặt Lưu Quang thật tình, Tiểu Vũ trong lòng bắt đầu thấp thỏm không yên. Nàng khẳng định muốn giúp một tay, nhưng lão Đại nói là hậu quả? Hậu quả sẽ là cái gì? Sẽ rất nghiêm trọng sao? Sẽ đem đầu nàng nhập Súc Sinh Đạo sao?
    Lặp lại suy tư, Tiểu Vũ rốt cuộc quyết định.

    Nàng không cần có bất cứ tiếc nuối nào, nếu như nàng là Dương Quá, khổ sở đợi mười sáu năm phát hiện kết quả cũng chỉ là một lời nói dối, cây cột nhiều năm qua ở trong lòng mình chống đỡ như vậy, sợ là trong khoảnh khắc sẽ hoàn toàn nát bấy.
    Phật nói, kiếp trước năm trăm lần ngoái đầu nhìn lại, mới có thể đổi lấy kiếp này gặp thoáng qua.(thật thâm thúy )

    Tình cảm khắc cốt ghi tâm như vậy, duyên phận phải lớn mới có thể có. Mà có được tình cảm không dễ, tuyệt đối không thể bị ánh mắt người khác dễ dàng phá hư.
    Tiểu Vũ tin tưởng, nếu như có một người giống như Dương Quá chờ đợi mình, yêu mình. Nàng tuyệt đối sẽ không buông tha bất kỳ hy vọng sinh tồn nào. Bởi vì hiểu được thật sâu, nếu như mình bị thương hoặc là không có ở đây, một người khác sẽ khổ sở cỡ nào, đau đến không muốn sống. Nàng không muốn như vậy, cho nên. . . . . .
    “Lão Đại, ta quyết định. Bất kể phía trên trách phạt ta thế nào, để cho ta đầu thai đi làm súc sinh, hoặc giống như Dĩ Hàn, Hồn Phi Phách Tán, ta đều không sao cả! Ta hi vọng bọn họ mười sáu năm sau có thể gặp mặt, hi vọng bọn họ, có thể hạnh phúc.”
    Nhìn ánh mắt kiên định của Tiểu Vũ, Lưu Quang từ trước đến giờ lòng bình tĩnh vô lo, lại cũng nổi lên nhàn nhạt xao động.

    Chợt nâng lên khóe môi, ngẩng đầu vô ích nhìn trời. Thật ra đã sớm biết nha đầu kia sẽ quyết định như vậy, so với lúc trước hắn do dự, nha đầu Tiểu Vũ ngược lại quyết định thật nhanh.

    Như vậy đã cho hắn một động lực quyết tâm.
    “Tiểu Vũ, ta hỏi ngươi một vấn đề.”
    Lưu Quang nhàn nhạt mở miệng, làm như lơ đãng, nhưng là lại dị thường nghiêm túc.
    “. . . . . À?”
    Tiểu Vũ có chút mù mờ ngỡ ngàng, không phải cứu người sao? Hỏi vấn đề gì?
    “Nếu như. . . . . Nếu như mà ta. . . . . .”
    Có chút khác thường, Lưu Quang đứt quãng không mở miệng được. Tiểu Vũ thấy thế, thì càng mơ hồ không hiểu.

    Tự giễu cười cười, hít sâu một hơi. Lưu Quang lắc đầu một cái, không nghĩ tới mình cũng sẽ có loại tình huống lúng túng này. Nhưng mà nếu đã quyết định, vậy phải xác định một tình huống.
    “Nếu như mà ta giúp ngươi, cái giá phải trả, chính là từ đó về sau, chúng ta sẽ không bao giờ gặp mặt nữa! Ngươi, còn có thể quyết định giống như vừa rồi không?”
    . . . . . . . Cái? Cái gì?
    Tiểu Vũ giật mình, kinh ngạc nhìn Lưu Quang. Từ trong mắt hắn, đọc thấy hắn không phải đang nói đùa. Trong lòng lập tức hoảng loạn.
    Lưu Quang nụ cười vẫn như cũ, “Trả lời ta.”
    “Ta. . . Ta. . . . . .”

    Lần này đến phiên Tiểu Vũ đứt quãng nói không ra lời, nàng không biết, nàng thật không biết trả lời như thế nào. Cái vấn đề này nàng chưa từng nghĩ tới.
    Không hiểu từ bao giờ, mỗi ngày có thể nhìn thấy Lưu Quang, đã thành một tập quán. Nếu như có một ngày không nhìn thấy? Nàng, nàng sẽ như thế nào?
    Nàng thích thấy Lưu Quang cười, bất kể là tà ác hay là dịu dàng. Nàng thích thấy Lưu Quang miễn cưỡng nằm trên ghế sa lon, ánh mặt trời ngoài cửa sổ hắt vào trên mặt hắn. Nàng thích không việc gì chạy đến thư phòng, ngồi trên đất ở bên sofa, đọc những thứ ngổn ngang, tiểu thuyết, manga. Cùng cái mặt khinh thường đó nói không ngừng.
    Nàng sớm đem Địa phủ trở thành nhà của mình, sớm coi tất cả mọi người thành thân nhân. Chung lão đại là đại ca nghiêm nghị, Tiểu Bạch, Tiểu Hắc trang điểm, ngây ngốc là nhị ca tam ca, Si Mị Võng Lượng đáng yêu là đệ đệ, Mạnh bà có chút tính trẻ con là trưởng bối.
    Mà Lưu Quang, phải . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Ta thích ngươi

    Tiểu Vũ tâm tư hỗn loạn, dùng sức lực nghĩ đi nghĩ lại, hoàn toàn không chú ý tới con mắt trái của mình đã trở nên đỏ rực. Mà một bên Lưu Quang lại nhìn chân thiết, bởi vì bên con mắt phải của hắn, cũng đã là đỏ ngầu một mảnh.
    Không muốn làm khó Tiểu Vũ, Lưu Quang cười cười. Đôi tay lau gò má Tiểu Vũ, để cho tầm mắt nàng nhìn mắt trái mình.
    “Không cần khẩn trương như vậy, đây chỉ là một câu hỏi thôi. Trừ phi chính ngươi muốn chạy trốn, nếu không thì không người nào có thể đem ngươi từ bên cạnh ta mang đi được!”

    Tiểu Vũ nghe nói thế, không chút suy nghĩ, theo bản năng mở miệng nói: “Ta không đi! Ta đều không đi! Ta vẫn sẽ đi theo ngươi!”
    A! Lưu Quang cười, ấm áp vô cùng. Khiến Tiểu Vũ chợt tỉnh ngộ, nghĩ thầm, lão Đại nếu có thể ngày ngày đều cười với nàng như vậy, thật là tốt biết bao!
    . . . . . .
    “Tốt lắm! Đi thôi.”
    Lưu Quang chợt mở miệng, nói một câu khiến Tiểu Vũ không hiểu.
    “. . . . Đi? Đi tới đâu?”

    Đứng lên, thuận đường cũng kéo Tiểu Vũ còn ngã trên mặt đất, Lưu Quang cưng chìu vuốt vuốt tóc nàng. Có chút bất đắc dĩ nói: “Đần! Đương nhiên là đi cứu người. Ngươi không phải là hy vọng bọn họ mười sáu năm sau còn có thể gặp mặt à. Không đi cứu kia Tiểu Long Nữ, bọn họ sẽ không được gặp mặt!”
    Lưu Quang nói xong, liền dắt Tiểu Vũ đi về phía trước. Bước còn chưa bước ra, thân thể liền bị người kéo. Không khỏi nhìn về phía Tiểu Vũ đứng tại chỗ không đi, ánh mắt hàm chứa nghi vấn.
    “Sao thế?”

    Tiểu Vũ nắm chặt cánh tay Lưu Quang, không chịu dời một bước. Trong lòng có chút bất an, nghi ngờ nói: “Lão Đại, ngươi mới vừa nói, thật chỉ là nói chơi thôi sao? Nếu như cứu người, thật sự sẽ không còn được gặp lại ngươi sao?”
    Lưu Quang ngẩn ra, mỉm cười lắc đầu một cái.
    “Sẽ không. Ta đã nói rồi, trừ phi Tiểu Vũ tự mình muốn đi, nếu không, ai cũng đừng nghĩ dẫn ngươi rời khỏi ta.”

    Nghe Lưu Quang bảo đảm, Tiểu Vũ thoáng yên tâm, trong lòng vẫn có chút bất an. Cắn cắn môi, cuối cùng mở miệng nói: “Lão Đại! Tiểu Vũ đời này, chuyện may mắn nhất, chính là bị Tiểu Hắc Tiểu Bạch câu sai hồn. Ta nói điều này, ngươi không được cười ta đầu có phải bị hư hay không, ta nói đều là lời thật lòng!”

    Hít một hơi thật sâu, ngẩng đầu nhìn về Lưu Quang, hai mắt sáng chói. Nhìn vào lửa đỏ bên mắt phải kia, Tiểu Vũ mỉm cười nói: “Ta thật sự vô cùng cám ơn ngươi. Nếu như không gặp ngươi, hoặc giả ta có thể bình an qua hết cuộc đời, có thể sẽ gặp được một người tốt, sau đó kết hôn sinh con. Vốn là ta vừa đến Địa phủ thì ta có trách cứ các ngươi. Tại sao các ngươi không chịu trách nhiệm, tại sao có thể tùy tùy tiện tiện câu sai người? Nhưng bây giờ, ta ngược lại muốn cảm kích các ngươi. Có thể gặp được các ngươi, thật tốt!”

    Con mắt trái một hồi nóng rực, Tiểu Vũ không để ý đến. Nhìn Lưu Quang bên mắt phải cũng càng ngày càng hồng, không khỏi giơ tay lên chạm vào.
    “Ta thích Tiểu Hắc ngây ngốc, mặc dù hắn đầu óc ngu si tứ chi phát triển. Ta thích Tiểu Bạch trang điểm, mặc dù hắn soi gương, thật sự không dám tưởng tượng. Ta thích Chung lão đại, mặc dù hắn có chút đáng sợ. Ta thích Mạnh bà, nhưng mà đối với nước canh nàng làm một chút cũng không yêu. Ta thích Si Mị Võng Lượng, hai con Tiểu Quỷ Đầu đáng yêu, thích Tiểu Ngưu cùng Tiểu Mã Ca hình tượng lạnh lùng. Còn nữa…, ta thích ngươi! Mặc dù lão Đại tính khí kém, tính tình lại không tốt, còn có chút hứng thú tệ hại, dáng dấp so với tiên trên trời còn hoàn hảo hơn, khiến ta ghen tỵ không dứt. Nhưng mà! Ta thích ngươi. Thích đến nỗi một ngày không thấy sẽ tưởng niệm, thích đến nỗi muốn ở bên cạnh lão Đại, nếu đuổi ta đi, ta cũng sẽ mặt dày mày dạn không rời đi!”

    Tiểu Vũ nói xong cúi đầu, không cần soi gương, cũng biết mình giờ phút này gương mặt nhất định đỏ rực một mảnh. So với con mắt trái còn đỏ hơn. Mẹ nó, nàng nói đoạn thoại này nghe sao lại có vẻ giống thổ lộ vậy? Nhưng nàng không phải muốn thổ lộ nha! Nàng chính là muốn biểu đạt bọn họ đối với mình mà nói rất quan trọng mà thôi.

    Lưu Quang kinh ngạc nhìn Tiểu Vũ, trong đầu chỉ nhớ rõ một câu, ta thích ngươi!
    Tiểu Vũ càng nghĩ càng cảm thấy không ổn, cảm thấy cần phải giải thích một phen. Ngẩng đầu lên muốn nói điều gì, môi Lưu Quang ấm áp đã đè xuống. (hô hô, hôn dzồi )
    . . . . . .
    Mẹ nó, ai tới nói cho nàng biết, đây là tình huống gì?
    . . . . . .
    Buông môi, lui ra một chút. Đáng lẽ nên thuộc kiểu hai người da dầy, giờ phút này cũng rối rít quay mặt đi, ánh mắt nhìn loạn chung quanh.
    Tiểu Vũ sững sờ đứng tại chỗ, có chút không biết làm sao. Mà Lưu Quang cũng không tốt hơn bao nhiêu, trên mặt nhàn nhạt đỏ ửng. Như vậy mà nhìn, lại thêm yêu mị mấy phần, thật sự mê người vô cùng.
    Ặc, khụ khụ.

    Nhẹ nhàng ho khan một cái, Lưu Quang quay mặt sang, có chút lắp bắp nói: “Ta, ta đi cứu người.

    Ngươi trở về Địa phủ trước đi.”

    Tiểu Vũ ngẩn ra, ngay sau đó mở miệng nói: “Không cần! Ta cũng muốn đi theo!”

    Lưu Quang nghe vậy, cũng không cự tuyệt. Giờ phút này bọn họ đang đứng ở vách đá, Lưu Quang đưa tay hướng dưới vách chỉ chỉ, nghi vấn hỏi: “Ngươi? Nhất định phải đi cùng ta?”

    Tiểu Vũ hướng phía trước cẩn thận thoáng nhíu mày, liếc nhìn vách đá sâu không thấy đáy, không khỏi nuốt một ngụm nước bọt, da đầu có chút tê dại.
    Lưu Quang tất nhiên phát hiện nàng sợ, mỉm cười nói: “Ngươi trước hết nên trở về đi. Yên tâm, ta đã đáp ứng ngươi, nhất định sẽ làm được, nhất định giúp ngươi cứu người.”
    Tiểu Vũ quật cường lắc đầu một cái, cố dũng cảm nói: “Không, không sao! Dù sao ta cũng không chết được, chỉ sợ độ cao một chút mà thôi, không sợ! Không phải nhảy xuống vách đá, ta cũng không phải là chưa từng nhảy qua!”

    Lưu Quang không ngăn được Tiểu Vũ, cũng không nói nhiều. Kéo Tiểu Vũ qua, ôm vào lồng ngực.
    “Ôm chặt ta. Trong óc và trong lòng không nên nghĩ gì hết, chỉ cần nghĩ tới ta thôi. Nhắm hai mắt vài chục giây, chúng ta sẽ đến đáy vực. Hiểu chưa?”
    Bị hành động này của Lưu Quang khiến Tiểu Vũ không khỏi đỏ hai gò má. Chỉ là Tiểu Vũ rất mê luyến mùi thơm thoang thoảng trên người Lưu Quang. Chậm rãi đưa tay qua ôm chặt lấy, Tiểu Vũ giống như mới vừa ăn trộm được cá, ở trong ngực Lưu Quang nâng lên nụ cười thật to, gật đầu một cái.
    Lưu Quang trên mặt cũng dịu dàng nở nụ cười, ôm chặt người trong ngực, tung người nhảy xuống.
    . . . . . .
    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ nhảy xuống vách đá, từ chỗ bọn hắn đứng cách đó không xa, truyền ra tiếng vang.
    “A ha ha ha, Tiểu Bạch, thì ra là lão Đại tán gái còn có thể giỏi hơn ngươi, ngươi nhìn xem! Không cần nói lời ngon tiếng ngọt, đã đem nha đầu Tiểu Vũ câu tới tay.”

    Tiểu Hắc cười, mặt không có hảo ý, không nghĩ tới, thật không nghĩ tới. Lão Đại còn có ngón này. Không hổ là lão Đại, xuống tay vô cùng hung ác, chính xác, tuyệt! Động tác lưu loát vô cùng. Không cần bất kỳ ngôn ngữ cứ như vậy mà hôn rồi!

    Tiểu Bạch ở bên lắc đầu một cái, có chút không thoải mái nói: “Stop! Cấp bậc không giống nhau, ta dĩ nhiên liều mạng chỉ vì lão Đại. Hơn nữa, ngươi cũng nhìn một chút xem đối phương là người nào! Cũng chỉ có lão Đại nhìn trúng nha đầu Tiểu Vũ. Ta thà rằng cả đời độc thân, cũng không nguyện ý cùng nha đầu kia có bất kỳ điều gì.”

    Aizz, cho hắn nói một chút. Lão Đại cả đời Anh Minh Thần Võ, dáng dấp phong hoa tuyệt đại, mê người ngàn vạn. Vốn tưởng rằng thế gian này quả thật là có người thập toàn thập mỹ. Không nghĩ tới, lão Đại cũng thiếu sót, ánh mắt hắn thật sự không tốt, Thiên giới nhiều hoa tươi xinh đẹp lại không cần, cố tình nhìn trúng nha đầu Tiểu Vũ như gốc cây cỏ đuôi chó.
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Sợ độ cao sợ nước

    1, 2, 3, 4. . . . . . .

    Tiểu Vũ quả thật ngoan ngoãn nhắm hai mắt, lẩm bẩm thầm đếm. Đếm tới mười, phát giác hai chân của mình chưa chạm được gì, không khỏi nghi ngờ nói: “Lão Đại? Còn chưa tới mặt đất?”
    Lưu Quang nhàn nhạt cười khẽ, giọng nói lộ ra chút khổ não. “À, đến rồi, chỉ là tình huống có chút phức tạp, ngươi tốt nhất tự mình mở mắt ra nhìn một chút.”
    Tiểu Vũ không hiểu, tình huống phức tạp là có ý gì?

    Đôi tay ôm chặt Lưu Quang, Tiểu Vũ cúi đầu, khẽ hé mắt nhìn xuống.
    Không nhìn không biết, vừa nhìn thật giật mình! Tình huống quả nhiên phức tạp!
    Thì ra là dưới Đoạn Trường nhai, là một đầm nước. Giờ phút này Lưu Quang ôm Tiểu Vũ đứng trên mặt nước.
    Với tính tình của Tiểu Vũ, dĩ nhiên biết phía sau là cái gì. Chỉ là nàng từ nhỏ có chứng sợ nước, trong lòng mặc dù hiểu Tiểu Long Nữ ẩn trong thủy động ở phía dưới đầm nước, nhưng lại giãy giụa vô cùng.
    “Ta phải xuống?”

    Thấy Tiểu Vũ không nói, Lưu Quang liền mở miệng hỏi. Mấy ngày trước có đọc lại bộ tiểu thuyết này, hắn cũng biết Tiểu Long Nữ ở nơi nào.
    Vừa nghe Lưu Quang nói những lời này, đầu nhỏ của Tiểu Vũ lập tức dao động giống như trống lắc.
    “Không, không đi. Ta không đi! Ta, ta ở đây chờ ngươi là được rồi, một mình ngươi đi xử lý chuyện này thôi.”

    Tiểu Vũ phản ứng như thế, thật khiến Lưu Quang có chút ngạc nhiên. Bởi hắn biết Tiểu Vũ sợ độ cao, mới vừa rồi từ phía trên nhảy xuống hắn còn khuyên nàng ở lại phía trên chờ hắn. Đáng tiếc Tiểu Vũ giống như sợ hắn làm loạn, cố tình không nghe. Hôm nay cũng đã đến đáy vực, Tiểu Vũ thế nhưng chủ động nói lưu lại chờ hắn. Chẳng lẽ? Tiểu Vũ không chỉ sợ độ cao? Còn sợ nước?

    Nghĩ đến chỗ này, Lưu Quang không khỏi cười lớn.
    “Nha đầu, thì ra trên cõi đời này, ngươi cũng có thứ sợ à? Ban đầu ta thấy ngươi đối với ta giương nanh múa vuốt thì cho là ngươi không sợ trời không sợ đất đấy.”
    Tiểu Vũ méo miệng, sắc mặt khó chịu nói: “Không sai! Ta không sợ trời không sợ đất, không sợ Chung lão đại cũng không sợ ngươi! Nhưng lại sợ cao sợ nước. Đúng rồi, còn sợ rắn!”

    Lưu Quang cười lắc lắc đầu, không muốn miễn cưỡng nàng. Liền ôm Tiểu Vũ đến bên cạnh đầm nước đặt xuống, sau đó một mình nhảy vào trong nước. Chỉ trong chốc lát, người liền trở lại. Trên tóc trên y phục giống hệt ban đầu, không dính một giọt nước.
    Nhìn thấy bên cạnh đầm nước, con mèo nhỏ đang dùng cục đá nhỏ khắc “Tiểu Vũ đã du ngoạn đến chỗ này”, không khỏi giương lên khóe miệng.

    Bất kể Thiên đế rốt cuộc muốn cùng hắn chơi trò gì, hắn cũng toàn bộ tiếp nhận. Trước kia hoặc là hắn vô cầu vô dục, nhưng hôm nay cũng không giống nữa. Hắn biết Thiên Quy giới luật của trời nghiêm nghị như thế nào, mà Thiên đế lão đầu kia thoạt nhìn bộ dáng không nghiêm chỉnh, kì thực rất nghiêm túc, cũng là nhân vật lợi hại. Nhưng hắn không phải Nhị Lang thần, Tiểu Vũ cũng không là Quỳnh hoa tiên tử.
    Hắn là Lưu Quang! Phàm là người hắn bảo vệ, sẽ tuyệt đối không để người khác động vào một chút nào!

    Mà cho đến giờ phút này, Lưu Quang mới hơi hiểu. Thì ra hắn cực kỳ giống cha hắn. Mặc dù hắn không quá nghĩ tới người kia, nhưng máu mủ là không giả. Giống ở chỗ tính tình quật cường, kiên trì tin tưởng.
    Cho nên vô luận tương lai sẽ xảy ra chuyện gì, hắn cũng sẽ không thỏa hiệp. Giống như lúc hắn rời Thiên Đình.
    Nếu ai dám động đến người hắn bảo vệ, kể cả là thần, hắn cũng giết không tha!
    . . . . . .
    Vấn đề Tiểu Long Nữ bên này coi như đã giải quyết xong, nhưng còn có Dương Quá.
    Nếu như dựa theo sách, cụt một tay, đẹp trai sẽ vẫn sống rất tiêu sái. Còn có đông đảo người ái mộ, Quách Tương chính là một người trong số đó.
    Tiểu Vũ trong lòng có chút không yên, dù sao nàng không thể khẳng định. Tính tình lão Đại nhiều thay đổi có thể bên này cứu Tiểu Long Nữ, bên kia lại phái người chém Dương Quá hay không?

    Suy tư liên tục, Tiểu Vũ quyết định không trở về Địa phủ ngay. Ở lại canh giữ bên cạnh đẹp trai cụt một tay, cho đến khi hắn và Tiểu Long Nữ gặp lại thật thỏa đáng!
    Mà Lưu Quang không ngăn được nàng, không thể làm gì khác hơn là mặc cho nàng đi. Mình trở về Địa phủ, sai Tiểu Hắc Tiểu Bạch âm thầm bảo vệ Tiểu Vũ.
    Tiểu Vũ ở trong Tuyệt Tình Cốc tìm được Dương Quá, thấy hắn bên cạnh có hai vị giai nhân làm bạn, không khỏi chép chép mồm lắc đầu không dứt. Đẹp trai thì số mệnh tốt, đến chỗ nào cũng có đãi ngộ đặc biệt. May mà Dương Quá không đa tình, nếu không nàng cũng tự mình ra tay bóp chết hắn!
    . . . . . .
    Một ngày ở nhân giới trôi qua thật nhanh chóng. Từ khi mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, khiến Tiểu Vũ cảm giác có chút theo không kịp tiết tấu.
    Mỗi ngày nàng đều ở bên cạnh Dương Quá, dĩ nhiên, trừ lúc đi vệ sinh cùng ngủ ra.
    Tình yêu, quả nhiên là giày vò. Mặc dù Tiểu Vũ còn không rõ ý nghĩa của nó, nhưng mỗi lần nhìn thấy Dương Quá đau đớn ăn Đoạn Trường thảo, cũng biết tư vị kia khẳng định không dễ chịu.

    Trong lòng có nhớ thương cùng tư niệm, rốt cuộc hạnh phúc còn có bi ai?
    Ở Nhân giới mấy ngày, trong óc Tiểu Vũ thường toát ra nghi vấn. Giống như Lưu Quang hỏi nàng cái vấn đề kia, nếu như có một ngày nàng không còn được gặp lại Lưu Quang, như vậy nàng rốt cuộc sẽ như thế nào?
    Nếu là Tiểu Vũ trước kia, nàng bảo đảm sẽ không chút do dự trả lời. “Không thấy thì không thấy, ta còn không muốn gặp nam nhân phúc hắc! Mỗi một lần gặp đều muốn ăn da hắn, hút máu hắn!” Bị túm cái mông còn túm cả đầu, còn bị ném vào Súc Sinh Đạo, lời nói lạnh như băng.

    Nhưng ngày lại ngày trôi qua, đối với Lưu Quang lại có một tình cảm khác. Tiểu Vũ liền phát giác, thật ra nàng không chán ghét Lưu Quang. Với diện mạo yêu nghiệt mà nói, thật đúng là nhìn mãi không chán. Lồng ngực còn mang theo mùi thơm ngát, môi còn rất ấm áp. . . . .
    Khụ, khụ khụ!
    Lắc đầu, Tiểu Vũ kịp thời ngăn mình suy nghĩ lung tung. Hiện tại cũng không phải là mùa xuân, không phải mùa gì!
    . . . . . .
    Lục Vô Song cùng Trình Anh ở lại Tuyệt Tình Cốc cùng với Dương Quá, về sau Dương Quá nói muốn cùng các nàng kết nghĩa kim lan, ba người liền kết bái. Từ đó lại qua hơn một tháng, độc hoa tình của Dương Quá rốt cuộc không hề phát tác, độc tình đã hết. Thấy không có một chút tin tức nào của Tiểu Long Nữ, liền rời khỏi Tuyệt Tình Cốc.
    Ra khỏi Tuyệt Tình Cốc, ba người mỗi người đi một ngả. Tiểu Vũ dĩ nhiên là tiếp tục đi cùng Dương Quá.

    Đẹp trai cụt một tay này ở trên giang hồ lang thang mấy tháng, đến được nơi Độc Cô Cầu Bại chết đi, cùng thần điêu làm bạn.
    Khi Tiểu Vũ nhìn thấy con điêu khổng lồ, sửng sốt không hiểu con điêu hết ăn lại nằm này, ma điêu lại được gọi là thần điêu? Một chút cũng không nhìn ra nó là thần?
    Trên sách nói con điêu hiểu tính người, còn giúp Dương Quá luyện võ. Nhưng Tiểu Vũ theo Dương Quá đi tới nơi này vài ngày, ngoại trừ nhìn thấy con điêu nhàn nhã nằm trên vách đá mà ngủ, căn bản không thấy nó có bất kỳ phản ứng gì. Chứ đừng nói dạy võ công. Thậm chí ngay cả kêu một tiếng cũng lười.

    Mỗi lần nhìn thấy đẹp trai cụt một tay nhiệt tình ý vị gọi: Điêu huynh! Điêu huynh! Tiểu Vũ muốn đánh nó chết đi được. Bởi vì tiểu điêu căn bản không để ý đẹp trai cụt một tay, có lúc phát bực đập một cánh, mà thương trẻ con bị thổi đến bảy phần choáng, tám phần say.
    Tiểu Vũ thật sự nhìn không nổi, lúc này mới khẽ cắn răng, ra một quyết định trọng đại!
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Ta là thần điêu

    Được rồi! Không phải nàng rất am hiểu Phụ Thân Thuật sao!

    Chỉ là nhập thân vào con điêu khổng lồ? Á, có chút làm người ta khó có thể tiếp nhận.
    Nhưng mà! Nếu đã đồng ý hỗ trợ, nhất định phải giúp! Cho nên có lúc hy sinh là cần thiết khó tránh khỏi! Để cho một vị tuổi trẻ thanh xuân như nàng, Địa phủ Nhất Chi Hoa, một đóa hoa tuyệt thế của thiên giới. Đi làm súc sinh một lần! Á, nói như vậy không tốt lắm, phải nói đi thể nghiệm cảm giác làm thần điêu một lần. Cũng rất có ý nghĩa!
    Chắp tay trước ngực, nhẹ đọc chú ngữ Phụ Thân. Tiểu Vũ bi thống than nhẹ một tiếng, thôi thôi, nàng hy sinh có thể đổi cho một đôi tình nhân có tình sẽ thành thân thuộc, là đáng giá! Nàng nhịn!
    . . . . . .
    Lần nữa mở mắt ra thì thấy con ngươi chim điêu xoay lòng vòng.
    Không như bộ dáng lười biếng mới vừa rồi, động tác lưu loát lập tức từ trên vách đá đứng lên.
    Có lẽ đối với thân thể cao lớn có chút không thích ứng, điêu có chút lảo đảo quơ quơ, ngay sau đó nghẹo đầu, tò mò nhìn một chút cánh của mình.
    “Điêu huynh? Điêu huynh? Ngươi làm sao vậy?”

    Thanh âm quan tâm của đẹp trai cụt một tay vang lên, điêu ngẩng đầu lên, muốn vỗ vỗ vai, nói cho hắn biết không sao. Lại không nghĩ rằng động tác vô cùng dùng sức, lập tức đem trẻ con bay đi ra ngoài thật là xa.
    “Á. Thật xin lỗi. Ta tuyệt đối không phải cố ý!”
    Tiểu Vũ theo bản năng tựa như mở miệng giải thích. Bất đắc dĩ, lời nói ra, toàn bộ thành tiếng gào thét vô ý nghĩa.
    Aizzz, Tiểu Vũ lúc này mới tỉnh ngộ, thân phận của nàng bây giờ là điêu! Sẽ không thể nói tiếng người!
    . . . . . .
    Bị đánh ra rất xa, đẹp trai cụt một tay gian nan từ dưới đất bò dậy. Vốn là còn có chút mơ mơ màng màng, nhưng chợt nghe điêu phát ra tiếng gào thét, không khỏi chịu đựng đau đớn, tò mò đi tới nói: “Điêu huynh? Điêu huynh? Ngươi làm sao vậy?”
    Tiểu Vũ không nói gì, mắt trợn trắng, trong lòng thầm than. Mẹ nó, thật là bi kịch trẻ con, ngươi trừ hỏi những lời này, sẽ không nói gì khác sao? Hơn nữa, ngươi khi không sao lại hỏi điêu “Ngươi làm sao vậy?”, ngươi không cảm giác mình rất ngu sao? Điêu này cũng không nói tiếng người, nó có thể trả lời ngươi à? Nhưng nếu nó thật mở miệng nói, ngươi không phải sẽ bị dọa ngất à?

    Thật là một hài tử bi thống!
    Chỉ là nhìn ngươi thật có tình người, gắng gượng giúp ngươi một chút thôi.
    Điêu một cánh chống nạnh, một cánh khác nâng lên chỉ hướng Dương Quá, sau đó chỉ chỉ thanh kiếm trên đất.

    Rốt cuộc, một trẻ con bi thống cũng hiểu dụng ý, trợn to hai mắt nhìn thanh kiếm trên đất nói: “Điêu huynh? Ngươi bảo ta dùng cái này luyện võ sao?”
    Điêu gật đầu một cái. Ừ! Đẹp trai đầu cũng không quá tàn.
    Dương Quá nhăn lại mày, đi nhặt kiếm, nhưng không hiểu nhìn về điêu, có chút khó xử, mở miệng nói: “Nhưng Điêu huynh, thanh kiếm quá nặng. Ta cầm không nổi, dùng nó đi luyện võ như thế nào?”

    Pằng! Điêu nhẫn tâm vỗ hướng trẻ con bi thống, ngã sưng mặt sưng mũi lảo đảo đứng lên lại duỗi ngón tay nhặt thanh kiếm kia.
    Cái gọi là không đánh không tức giận! Gậy gộc dạy ra hiếu tử! Những lời này mặc dù không để ý, nhưng với người có chút chết não mà nói, tương đối có hiệu quả!
    Nhìn xem! Trẻ con bi thống không phải đã ngoan ngoãn cầm kiếm sao!
    . . . . . .
    Liên tiếp mấy ngày mưa to rơi xuống.
    Điêu thoải mái núp ở trong sơn động, vừa ăn quả dại ngọt vừa thưởng thức cảnh mưa.
    Mà đẹp trai cụt một tay tương đối bi kịch. Bởi vì mỗi khi gặp mưa to, sắp có lũ lại bất ngờ phải luyện kiếm. Như vậy thật hết sức khổ cực gian nan. Nhiều lần Dương Quá cũng muốn bỏ cuộc. Bản thân cụt một tay, mà cầm một thanh kiếm không nhẹ, còn phải luyện kiếm trong lũ. Là một cách luyện võ khó khăn vô cùng. Mà thường thường vào lúc đó, điêu sẽ lặng lẽ xuất hiện ngăn ở cửa, một đôi con ngươi thẳng tắp nhìn Dương Quá.
    Dương Quá nghĩ rằng Điêu huynh đang khích lệ hắn, cho nên tiếp tục cắn răng nỗ lực vung kiếm.
    Mà điêu lại nghĩ rằng, ngươi dám đào thoát thử xem! Đi tới cửa ta liền cho ngươi một quạt tay bay trở về!
    . . . . . .
    Căn cứ vào điểm này, Tiểu Vũ thật ra rất bội phục Dương Quá. Nếm trãi khổ đau mới là người hơn người, những lời này Tiểu Vũ rất rõ ràng, chỉ là nàng trời sanh không phải chịu khổ. Có người nói, chịu khổ tựa như ăn bổ (thuốc bổ), như vậy có lẽ sẽ cảm giác khá hơn một chút. Tiểu Vũ đối với câu này cười một tiếng, a, thật sự xin lỗi! Nàng chẳng những không thích chịu khổ, còn ghét luôn ăn bổ!

    Cứ như vậy hơn nửa năm, võ công Dương Quá tiến nhanh, sau đó bị điêu mang đi bờ biển luyện kiếm.
    Dọc theo bờ Đông Hải.
    Điêu mang Dương Quá đi tới bờ biển, vung cánh chỉ hướng mặt biển, ý là ở trong sóng dữ luyện kiếm.

    Trãi qua một đoạn thời gian chung đụng, Dương Quá cùng điêu đã rất ăn ý. Thường thường điêu vung đôi cánh, Dương Quá liền biết nó muốn làm gì.
    Rồi sau đó, Dương Quá mỗi ngày lúc sóng biển dâng lại luyện kiếm. Điêu vẫn như cũ đi theo bên cạnh. Thỉnh thoảng có thể nghe được hắn hướng thuyền khách trên biển hỏi thăm Nam Hải thần ni, nhưng lại có không chút tin tức nào.

    Mỗi lần như vậy, điêu không kìm được lắc đầu một cái. Nào có Nam Hải thần ni? Đây cũng là lời nói dối có thiện ý. Mà Dương Quá lại dựa vào một lời nói dối chống đỡ đến bây giờ. Bao nhiêu lần trong cơn mưa bị gió thổi té ngã lại bò dậy, vì để có thể gặp lại người trong lòng hắn yêu thương.
    Mấy ngày nay, Dương Quá đều ở trước mặt điêu, nói chuyện hắn và Tiểu Long Nữ. Mặc dù điêu đã sớm biết tình huống của bọn họ, nhưng mỗi lần nghe hắn nói thì cũng không nhịn được cảm động không dứt.

    Nói đến động tình, nam nhân từ trước đến giờ kiên cường cũng không nhịn được mà hồng vành mắt. Hắn sẽ tự giễu mà cười cười, sau đó nhìn về điêu, ánh mắt sáng quắc, kiên định nói: “Ta sẽ đợi nàng. Mười sáu năm, là lời hẹn của bọn ta! Nếu chờ, ta tin tưởng ông trời đối với Dương Quá còn có lòng thương hại. Nhưng nếu đợi không được, ta sẽ đi theo nàng. Đời sau, cũng không cần làm người!”
    . . . . . .
    Từng ngày trôi qua, võ công của Dương Quá cũng cuối cùng cũng thành.
    Bên bờ biển đợi gần sáu năm, có một ngày Dương Quá đối mặt biển rộng đứng một ngày. Sau khi trở lại liền nói với điêu, hắn nghĩ lúc này nên rời đi thôi. Điêu gật đầu một cái, không có bất kỳ ý kiến gì theo hắn rời đi.
    Dương Quá cùng điêu rời khỏi Đông Hải, đến Giang Nam dạo chơi, cũng ở chỗ này sau gần mười năm, làm ra rất nhiều cử chỉ hành hiệp trượng nghĩa. Mà điêu cũng không biết bởi vì vóc người dị thường? Hay bởi vì dáng dấp tương đối khác, trong lúc vô tình liền bị người phong làm thần điêu! Mà Dương Quá bởi vì từ trước đến nay cùng thần điêu làm bạn, liền bị người xưng hô “Thần điêu đại hiệp”.

    Rốt cuộc, điêu cho là nên công thành lui thân, nhẹ niệm chú Ly thân, hồi phục tự do. Không biết rằng mười sáu năm trong Nhân giới, ở Địa phủ là 16 ngày, có người một mực dùng ‘kính hiện thế’ nhìn chăm chú nhất cử nhất động của nàng. Còn có hai người Hắc Bạch vô thường lúc nào cũng đều ở bên cạnh chưa từng rời đi nửa bước.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Rốt cuộc gặp nhau

    Tiểu Vũ mặc dù thoát khỏi thân thể thần điêu, nhưng vẫn như cũ đi theo bên cạnh Dương Quá. Lời hẹn mười sáu năm sắp tới, nàng cũng rất mong đợi nhìn thấy hắn cùng Tiểu Long Nữ đoàn tụ.

    Sau đó, đẹp trai cụt một tay không biết là trúng cái gió gì, cảm thấy diện mạo mình thật đẹp, người ái mộ quá nhiều, nên mang mặt nạ. Tiểu Vũ đối với hành động này, nói ra cho oai, là khiêm tốn!

    Sau đó, Dương Quá gặp được Quách Tương, cô gái khiến Tiểu Vũ nhìn cũng cảm thấy đáng yêu. Cùng với chị của nàng là Quách Phù thật sự không giống một cha mẹ sanh ra.

    Dương Quá coi nàng như muội muội, người sáng suốt đều nhìn ra. Mà Quách Tương lại hết sức sùng bái Dương Quá, thậm chí sùng bái có mang theo chút sắc thái thích, không dám nói rõ.

    Trải qua sự kiện bắt hồ ly chín đuôi, Dương Quá lúc gần đi cho Quách Tương ba cây ngân châm, nói cho nàng biết, ba cây ngân châm này có thể giúp nàng thực hiện ba nguyện vọng. Hài tử đáng yêu vừa nghe nói thế, lúc này liền lấy ra một cây ngân châm, nói muốn xem tướng mạo Dương Quá. Dương Quá khẽ kinh ngạc, liền mỉm cười lấy mặt nạ xuống.

    Thông thường lúc động tình, sẽ chỉ trong một khắc. Đúng địa điểm, đúng thời gian, gặp đúng người. Chỉ là, chuyện ngươi cho là đúng, người khác không nhất định cho là đúng. Nhất là người mà trong lòng, đã sớm có một người khác.

    Tiểu Vũ ngồi ở xà ngang, nhìn thấy Quách Tương mang theo một chút giật mình cùng vẻ mặt mê muội, lúc này lắc đầu một cái. Nghĩ tới một đoàn người chạy theo thần điêu đại hiệp, sợ là lại có nhiều thêm một người ái mộ rồi.

    . . . . . .
    Quách Tương có nguyện vọng thứ hai, chính là muốn Dương Quá vào sinh nhật mình sẽ tới Tương Dương cùng nàng gặp mặt. Dương Quá gật đầu đáp ứng, liền xoay người rời đi.
    Sau đó, Dương Quá vì lấy danh nghĩa tặng lễ vật cho sinh nhật Quách Tương, dẫn đầu gần ngàn người có năng lực trên võ lâm tiêu diệt hai ngàn quân Mông Cổ, cũng thiêu hủy lương thảo cùng kho đạn dược của đại quân Mông Cổ.

    Tiểu Vũ nhìn nam tử vẻ mặt cô tịch trong lửa lớn, không khỏi cảm thấy chua xót. Nàng thật may mắn ban đầu nhờ Lưu Quang giúp một chút, nếu không đau khổ đợi mười sáu năm, cũng sẽ không vui. Loại kết cục này, sợ là Dương Quá trải qua mưa gió tàn phá, nam tử trãi qua khổ cực ma luyện to lớn cao ngạo, cuối cùng cũng sẽ không cách nào thừa nhận.

    Trên đường đi gặp mặt Quách Tương, trong lúc vô tình Dương Quá gặp được Hoàng Dược Sư. Vì vậy liền cùng hắn vào trong thành cùng Quách Tương gặp mặt. Cái Bang lựa chọn bang chủ mới, hắn và Hoàng Dược Sư cùng đi khỏi. Chỉ nhàn nhạt cùng Quách Tĩnh, Hoàng Dung chào hỏi, liền cùng Hoàng Dược Sư ra khỏi thành rời đi.

    Sau theo Hoàng Dược Sư cùng đi đến một quán rượu nói chuyện phiếm, lại biết trên đời không có Nam Hải thần ni, là Hoàng Dung lừa gạt mình. Lúc này tâm thần đại loạn, Hoàng Dược Sư rời đi trước. Mà Tiểu Vũ đang ở bên cạnh, thấy vẻ mặt hốt hoảng, vội vàng lên tiếng khuyên lơn. Muốn nói cho hắn biết tuy không có Nam Hải thần ni, nhưng Tiểu Long Nữ còn sống!

    Đáng tiếc, nàng chỉ là một luồng hồn phách. Trừ phi mình đọc chú hiện thân, nếu không Dương Quá căn bản không thấy nàng. Cho dù nàng hiện thân, Dương Quá căn bản không biết nàng, nàng nói Dương Quá tất nhiên cũng sẽ không tin tưởng.

    Hơn nữa nàng căn bản không biết nên nói cái gì. Chẳng lẽ nói cho Dương Quá, “Ngươi đừng nghĩ lung tung, lão bà Tiểu Long Nữ của ngươi căn bản không chết, là lão Đại ta đã cứu nàng, nàng ở thủy động dưới đáy vực sống thật tốt. Còn nữa…, thật ra thì ta chính là con điêu làm bạn bên cạnh ngươi, dạy ngươi kiếm pháp thần điêu?”

    Mẹ nó, nàng nếu nói như vậy. Bảo đảm Dương Quá chẳng những một chữ cũng không tin, thậm chí còn xem nàng là kẻ điên mà xử lí.

    . . . . . .
    Mười sáu năm còn có mấy ngày nữa là đến, nhưng Dương Quá cũng ước định ngày ngày mà đến cốc.

    Hắn đứng ở Đoạn Trường nhai chờ, không ăn không uống, cứ như vậy đau khổ chờ năm ngày. Sau cùng một ngày cũng không đợi được Tiểu Long Nữ.

    Tiểu Vũ ở bên cạnh gõ đầu mình. Trong lòng suy nghĩ, nàng thật là đần! Ban đầu sao lại ngu xuẩn để Tiểu Long Nữ ở lại thủy động? Sao không dứt khoát dẫn nàng đi, để cho nàng cùng Dương Quá bỏ trốn không phải tốt hơn sao!

    Ngu xuẩn! Thật là ngu! Đều do nàng quá chú trọng tình tiết xưa! Cần phải làm cho vợ chồng son người ta chờ mười sáu năm! Choáng nha! Nếu ban đầu trực tiếp để cho bọn họ bỏ trốn, không chừng bây giờ ngay cả hài tử cũng đã có! Nàng cũng không cần lo lắng gì, còn không phải ngu ngốc làm thần điêu!

    Tiểu Vũ vỗ ngực liên tục, bộ dáng bi kịch. Nhìn nam tử bên vách đá kia thương tâm muốn chết, không khỏi thầm than.

    Được rồi được rồi! Ngươi mau nhảy đi. Nhảy xuống là có thể nhìn thấy lão bà ngươi. Đi đoàn tụ đi, nàng cũng nên trở về Địa phủ rồi. Lâu như vậy không thấy lão Đại, Tiểu Hắc Tiểu Bạch, thật đúng là có chút nhớ rồi.

    Quả nhiên, Dương Quá mặt bi thương lắc đầu, chính là thấy mình sống mười sáu năm, rốt cuộc vì cái gì? Tung người nhảy xuống Đoạn Trường nhai.

    Tiểu Vũ vốn muốn cũng nhảy xuống theo để xem tình huống, nhưng Lưu Quang không có ở đây, nàng lại sợ độ cao. Nhìn vách đá sâu không thấy đáy, Tiểu Vũ vuốt vuốt mũi. A, nàng ở nơi này chờ bọn hắn là được rồi.

    Nghĩ như vậy, Tiểu Vũ liền ngồi xuống. Đấm đấm bắp chân của mình, chợt nở nụ cười.

    Thật tốt, cuối cùng cũng đoàn tụ rồi. Mau gặp lại đi, trước là ôm nhau. Sau đó hôn long trời lỡ đất.
    Vừa nghĩ tới hôn, Tiểu Vũ lại không tự chủ nghĩ tới Lưu Quang. Lúc này che mặt, dùng sức mà lắc đầu. Nàng không phải là Nữ Lưu Manh! Tuyệt đối không phải!

    Ai yêu, Lưu Quang lão Đại, yêu nghiệt, ai nhìn cũng sẽ có ý nghĩ kỳ quái! Không thể trách nàng quá lưu manh, muốn trách thì trách ai kia dáng dấp thật sự gieo họa!

    . . . . . .

    Tiểu Vũ ở đỉnh núi đợi một ngày một đêm, rốt cuộc ngày thứ hai gặp được đôi vợ chồng nhỏ.

    Sau đó hai người cứu Quách Tương bị Kim Luân Pháp Vương trói đi, còn chạy đến Tương Dương cứu nguy.

    Khi Tiểu Vũ nhìn thấy quân Mông Cổ vừa thấy con điêu thì thiếu chút nữa cười ngất. Dùng ánh mắt người khác nhìn, con “Thần điêu” đúng là có nhiều uy vũ, vừa vỗ cánh liền khiến quân Mông Cổ chống đỡ không được. Ở trong mắt Tiểu Vũ, con ngu điêu không có cái thần võ gì, rõ ràng chính là sợ muốn chết, muốn tìm ra đường chạy trốn, bất đắc dĩ quá nhiều người, cho nên gấp đến độ động cánh, trên dưới nhảy loạn.
    Chuyện Tương Dương đi qua, Dương Quá liền dẫn Tiểu Long Nữ rời đi. Đi đến Hoa Sơn, cùng Tiểu Long Nữ quy ẩn giang hồ, từ đó mai danh ẩn tích.
    Mà Tiểu Vũ đứng ở đỉnh Hoa Sơn, phất tay đưa mắt nhìn bọn họ, trong lòng ấm áp.
    Cả đời người, thật ra trừ quan to lộc hậu ra, còn có rất nhiều thứ tốt đẹp đáng giá.
    Ví như có tình, ví như thân tình, ví như tình yêu.

    Tình yêu chân thật khiến cho người ta tin tưởng, nhất định sẽ động lòng người. Mặc dù giờ phút này Tiểu Vũ còn không rõ, nhưng nàng lại thật lòng chúc phúc tất cả những người có tình trong thiên hạ.
    Cùng nắm tay nhau mà chết, lời thề bên nhau đến già, trăm năm hảo hợp, mong ước đầu bạc răng long.
    Tin tưởng tuyệt đối không phải là nói giả dối như vậy, tin tưởng thế gian này, nhất định có thể thật sự hiểu ẩn ý của những lời này.
    Mỉm cười nhún vai một cái, Tiểu Vũ đưa tay về hướng mặt đất.
    Nên làm đều đã làm rồi. Như vậy, nàng cũng nên về nhà thôi.
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: Yên tĩnh ngoài ý muốn

    Tiểu Vũ mới vừa trở lại Địa phủ, Hắc Bạch phía sau phải đi đến thư phòng báo cáo tình huống.
    Mấy ngày tiếp theo, Địa phủ trình diện một đám người, sắc mặt rất không đẹp mắt. Nhất là Chung Quỳ.

    Từ sau khi Tiểu Vũ trở lại, hắn một khắc cũng không rời Địa phủ. Không đi ra ngoài bắt quỷ, cũng không đi hàng yêu. Mỗi ngày không ngồi trên ghế sa lon ở phòng khách ngẩn người, chính là chắp tay ở cửa chính Địa phủ đi qua đi lại. Như vậy khiến hai huynh đệ yêu quái cùng quỷ quái cũng không dám trốn việc, cả ngày đều ở đây suy tư, bọn họ có phải đã phạm sai gì lầm hay không? Khiến Chung lão đại rút gân?
    Không khí Địa phủ có cái gì đó không đúng. Một kẻ vô tri vô giác như Tiểu Vũ cuối cùng cũng nhận ra.

    Chung lão đại một khắc cũng không rời Địa phủ. Tiểu Hắc, Tiểu Bạch bình thường hay cợt nhả, mấy ngày nay thần sắc lại ngưng trọng. Tiểu Thôi bình tĩnh ngồi trước máy vi tính cũng không coi báo biểu, mà ngây ngô suy tư cái gì. Ngay cả Mạnh bà bán canh bên cầu Nại Hà, gần đây cũng rất ít cười, chân mày nhăn lại có thể gắp chết vài con ruồi. Mà chính nàng càng bị Lưu Quang cấm, không cho phép ra ngoài nửa bước. Không chỉ có thế, Lưu Quang cũng không cho nàng đi vào thư phòng, nói nàng tốt nhất đợi ở trong phòng đừng đi đâu.
    Tiểu Vũ biết, nàng lại gây họa.

    Phía trên giao nhiệm vụ, nàng không hoàn thành, ngược lại còn đi giúp.
    Mọi người hiện tại nội tâm nặng nề, hơn phân nửa là khổ não vì nàng. Bởi vì không biết phía trên sẽ trách phạt thế nào. Nhưng lão Đại tất nhiên sẽ bảo vệ nàng chu toàn. Cứ như vậy, khó tránh khỏi lại cùng Thiên giới nổi lên xung đột.
    Aizzz, thật là sóng trước chưa yên …
    . . . . . .
    Trí nhớ Tiểu Thôi bộc phát, nghĩ ra n phương pháp giúp Tiểu Vũ hóa giải tội danh. Tiểu Hắc tương đối thái quá nghĩ tới, nếu Thiên giới phái người tới lùng bắt Tiểu Vũ, hắn muốn ‘Trảm Thảo Trừ Căn’ (diệt trừ hậu họa), lặng lẽ tiêu diệt?
    Cứ như vậy, mọi người sẵn sàng trận địa đón quân địch, Tiểu Vũ cũng đem n bản sách manga lật một lần. Mà Thiên giới lại chậm chạp không phái người tới.
    Chẳng lẽ? Quả thật là Thiên đế lão nhân gia ông ta ăn no rỗi việc, đùa giỡn sao?
    Lưu Quang ngồi trên ghế sa lon màu đen, tròng mắt thâm thúy. Ngoài cửa sổ khoảng không gian đen kịt, cho thấy tâm tình hắn giờ khắc này không hề tốt.

    Trong lòng hắn giờ phút này, cũng có cùng nghi vấn giống mọi người. Nhưng hắn vẫn hiểu rõ ràng, lão đầu kia tuyệt đối không phải rỗi rãnh cùng người của hắn chơi trò chơi.
    Lão đầu kia mặt ngoài vô hại, kì thực rất giống hắn. Ý định sâu không lường được, tuyệt không phải người lương thiện.
    Hắn nếu đã giao nhiệm vụ, nhất định là có mục gì. Nhất định không phải đùa giỡn đơn giản như vậy.
    Chẳng qua là. . . . . . .
    Vì sao? Vì sao qua lâu như vậy, thế nhưng hắn lại còn chưa phái người tới hỏi tội?
    Hắn, rốt cuộc đang đùa cái gì?
    . . . . . .
    Lăng Tiêu Bảo Điện.
    Trên đại điện sáng chói hoa mỹ, chỉ có bóng dáng của hai người.
    Một ngồi trên bảo tọa mặc áo bào màu vàng sáng – thiên đế, còn lại là một người khác, Nguyệt lão mặc hỉ bào đỏ thẫm.

    Giờ phút này, hai người thần sắc cũng ngưng trọng. Nhất là người ngồi trên, hoàn toàn không trẻ con như trước. Chỉ thấy hắn hơi nhíu lông mày, có vẻ uy nghiêm vô cùng.
    “Ngươi, thật có thể khẳng định?”
    Trầm tĩnh chốc lát, Thiên đế nhàn nhạt mở miệng. Hỏi một câu không đâu.
    Nguyệt lão lắc đầu tràn ra một tiếng than nhẹ, giữa lông mày mang theo tiếc hận.
    “Đúng vậy. Nhất định không sai. Ta trồng tình hoa mấy ngàn năm, trông coi tất cả tình yêu bên trong tam giới. Mặc dù hôm nay tuổi ta đã lớn, nhưng đối với chuyện nhân duyên, ta chưa từng hồ đồ.”

    Nghe câu nói của Nguyệt lão, chân mày Thiên đế lại cau chặt mấy phần.
    “Vậy, ngươi nói xem, chuyện này nên xử trí như thế nào?”
    Nguyệt lão chợt hoảng sợ, lui về phía sau mấy bước cúi đầu hành lễ nói: “Cựu thần ngu muội, không dám tự tiện nói loạn.”
    A. Thiên đế chợt nhếch môi cười yếu ớt. Bộ dáng kia, với Lưu Quang cực kỳ tương tự.
    “Nguyệt lão à, giờ phút này chỉ có hai người chúng ta. Có ý định gì cứ nói đừng ngại. Ngươi không dám nói loạn, vậy ta nói loạn trước.”

    Nguyệt lão tâm tình rối loạn, há miệng, nhưng một chữ cũng không nói được.
    “Lưu Quang là cháu ngoại ta, là đứa nhỏ mà Lam dùng tính mạng lưu lại. Nàng dứt khoát nhảy xuống Trọng Quang nhai, lựa chọn vĩnh viễn ở đáy hồ, mục đích chính là vì có thể để ta bảo vệ Lưu Quang chu toàn. Thật ra thì chuyện này, Lưu Quang hắn đã sớm biết. Đứa bé kia rất thông minh, hiểu chuyện liền thỉnh nguyện đi Địa phủ. Người ngoài không hiểu vì sao, nhưng ta rất rõ ràng. Hắn biết thân thế của mình, một nửa là vì chính hắn sống tự tại, một nửa cũng là vì ta mà suy nghĩ.”

    Nhắc tới chuyện cũ, biểu tình Thiên đế rõ ràng mang theo nhàn nhạt ưu thương.
    Nguyệt lão cũng thở dài một tiếng, sầu não nói: “Đúng vậy. Diêm Vương đại nhân thật ra là đứa bé rất hiểu chuyện. Chỉ là số mạng trêu người, nếu không hắn nhất định là kỳ tài đáng giá nhất Thiên giới.”
    Thiên đế lắc đầu cười cười, nói tiếp: “Đúng là số mạng trêu ngươi, ban đầu Lam cũng bởi vì rơi vào biển tình, mới để cho nàng rơi vào kết quả thê thảm. Thiên giới không tha nàng, lại càng không cho nàng lưu lại đứa nhỏ kia. Nhưng nàng là muội muội ta thương yêu nhất, ta đã thề phải bảo vệ nàng cả đời. Nhưng quay đầu lại, Thiên quy bức nàng đến đường cùng.”

    Nói đến đây, Thiên đế có chút kích động. Từng viên dạ minh châu sáng chói trên đại điện, trong nháy mắt cùng nhau vỡ vụn.
    “Nguyệt lão! Ngươi có biết ta đã từng thống hận chính mình là Thiên đế! Tại sao ta lại ở vị trí này? Tại sao cố tình là ta? Ngươi có biết mỗi khi ta nhắm mắt lại, sẽ nhớ tới hôm đó Lam ở vách đá Trọng Quang, rưng rưng nhìn ta. Nàng nói nàng không hối hận, nàng đến chết đều không hối hận yêu người kia!”
    Tiếng vỡ vụn càng lúc càng lớn, Nguyệt lão có chút khiếp đảm, vội vàng khuyên lơn: “Bệ hạ bớt giận, không nên đả thương thân thể.”

    Thiên đế thoáng nhắm mắt, buông lỏng tâm tình. Chợt lại nghĩ tới cái gì, lẩm bẩm nói: “Chuyện quá nhiều năm, ta cho là mình đối với chuyện của Lam đã để xuống. Chẳng qua là không nghĩ tới, khi Quỳnh hoa tiên tử quỳ gối trước mặt ta, nhìn nàng tinh khiết, ánh mắt lại quyết tuyệt, ta lập tức hoảng hốt. Ha ha, ngươi biết không, khi đó nàng cùng Lam rất giống nhau. Việc họ yêu người, vẻ mặt bất chấp tất cả lại giống nhau như đúc. Thật đáng buồn chính là, Thiên Quy không thay đổi, phàm là thần tiên động tình, kết quả, cũng chỉ có một.”

    Nguyệt lão không nói tiếng nào, chỉ đứng tại chỗ lắc đầu mà thở dài không dứt. Hắn biết kế tiếp Thiên đế muốn nói gì, đây cũng là trọng điểm bọn họ hôm nay muốn nói rõ.
    Mở mắt ra, nam tử nghiêm minh oai hùng trong nháy mắt già đi rất nhiều. Đưa tay vuốt vuốt mi tâm, cuối cùng mở miệng nói: “Đã nhiều năm, đứa bé Lưu Quang cũng lớn lên từng ngày. Ta đem toàn bộ áy náy đối với mẫu thân hắn mà đền bù cho hắn. Hắn mặc dù thích hồ nháo, nhưng cũng khéo léo chưa bao giờ để ta lo lắng. Ta lúc đầu rút tình căn của hắn, chính là vì đoạn tuyệt mọi chuyện có thể xảy ra. Chỉ là quả thật số mạng trêu người, ai có thể nghĩ tới không có cây tình hoa thế nhưng cũng nở hoa. Tơ hồng đã sớm đứt lại quấn lại với nhau. . . . . .”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này