1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Người rốt cuộc cũng tới

    Nguyệt lão cắn răng, nghe được lời này, rốt cuộc không nhịn được mở miệng nói: “Bệ hạ! Thứ cho cựu thần cả gan. Trước ta có gặp qua Diêm Vương đại nhân cùng tiểu quỷ sai bên cạnh hắn. Tiểu nha đầu kia thật đáng yêu, cựu thần nhìn ra được nàng có một tấm lòng thiện lương tinh khiết. Lần này, có thể hay không. . . . . Có thể hay không hãy bỏ qua bọn họ. . . . . .”

    A. Thiên đế cười nhạt một tiếng.”Bỏ qua cho bọn họ? Làm thế nào bỏ qua cho bọn họ? Nhiệm vụ lần này, không phải vì chứng minh, Lưu Quang đến cùng có phải hay không đối với nha đầu xuất hiện động tình sao? Chuyện bây giờ đã sáng tỏ rồi, cây tình hoa kia cũng nở rộ rồi. Mà tiểu nha đầu kia vốn đã sớm đứt rời tơ hồng cũng không khỏi quấn lên Liễu Tình hoa. Tất cả chứng minh trước mắt, ngươi hi vọng ta làm bộ tất cả cũng không xảy ra? Còn dứt khoát để cho ta mở một con mắt nhắm một con mắt?”
    Nguyệt lão vội vàng cúi đầu, sợ hãi nói: “Cựu thần không dám! Cựu thần chẳng qua là. . . . . . Chẳng qua là. . . . . .”

    Chẳng qua là Diêm Vương đại nhân là hài tử duy nhất của Lam công chúa. Thiên đế ngài đem toàn bộ áy náy cùng sủng ái đối với công chúa đều chuyển dời trên người Diêm Vương đại nhân. Nếu giờ phút này định tội Diêm vương, để cho hắn theo gót công chúa. Như vậy, về sau ngài nên như thế nào? Ngài nếu lại một lần nữa tự tay phá hủy người chính mình trân ái, loại đau này, ngài còn có thể lại tiếp nhận sao?

    Thiên đế ánh mắt mê ly, dằng dặc nói: “Chẳng qua là? Chẳng qua là như thế nào? Aizz. Ta là Thiên đế. Chỉ có thể dựa theo tất cả quy củ mà làm việc, cho dù tự mình muốn bảo vệ, làm trái với Thiên Quy cũng phải bị trừng phạt!”
    Chợt, Thiên đế ánh mắt lạnh lại. Đứng lên khôi phục thần sắc uy nghiêm.
    “Người đâu!”
    Ra lệnh một tiếng, hai người thiên binh từ cửa đi vào.
    Nguyệt lão lui sang một bên, trong nội tâm không ngừng bất ổn.
    “Truyền Văn Khúc Tinh Quân tới gặp ta.”
    . . . . . .
    Có gì đó không đúng! Thật sự có gì đó không đúng!
    Tiểu Vũ ngồi ở trên giường, mái tóc ngổn ngang rối xù.

    Thật sự kỳ quái! Cũng là ngày thứ mấy rồi? Thiên giới sao còn chưa có động tĩnh gì?
    Mấy ngày nay ở Địa phủ, so với mười sáu năm ở Nhân giới lại cảm thấy dài hơn. Tiểu Vũ rốt cuộc lĩnh ngộ, thời điểm tai nạn tới mặc dù đáng sợ, nhưng thực sự mà nói, sự yên tĩnh trước cơn bão táp, càng làm cho người ta không thở nổi.
    Phía trên rốt cuộc muốn như thế nào? Muốn định tội cũng nhanh chút đi! Có thể cho nàng dứt khoát một chút hay không! Như vậy mà hành hạ nàng, chẳng lẽ không cảm thấy là loại tội ác cực lớn sao!

    Tiểu Vũ phiền não gãi gãi đầu, ngay sau đó không quan tâm mọi việc, mở cửa phòng xông ra ngoài. Vậy mà còn chưa lao đến ngoài cửa, liền bị một cánh tay đẩy trở về.
    “xxd! Là đứa nào tinh trùng lên não dám đánh lén ta!”
    Mấy ngày cảm xúc căng thẳng chất đống, toàn bộ phát tiết ra. Tiểu Vũ nhìn cũng chưa nhìn thấy ai, liền há mồm mắng to.

    Chung Quỳ đen gương mặt đứng ở cửa, thần sắc khó chịu nhìn Tiểu Vũ ngã nhào trên giường. Lạnh lùng nói: “Không muốn bị bắt đi, thì để ta an tĩnh một chút!”
    Tiểu Vũ vừa nghe âm thchàng này, nhất thời yên lặng. Dõi mắt toàn bộ phủ, người nàng kiêng kỵ nhất, không phải là mỹ nam phúc hắc, hỉ nộ vô thường, mà lại là Chung lão đại trước mắt.
    Mím mím môi, Tiểu Vũ ngồi dậy, nhìn người đứng ở cửa không đi, không cam lòng nói: “Chung lão đại, ngươi không phải cảm thấy ngăn ở cửa khuê phòng của con gái, là chuyện rất không lễ phép sao?”

    Chung Quỳ nhẹ nhàng hừ lạnh một tiếng, vẻ mặt không biến đáp: “Thiên giới đã phái người tới rồi, lão Đại để ta sử dụng pháp thuật ẩn giấu hơi thở của ngươi. Ngươi cảm thấy ta đứng ở nơi này cản trở, vậy thì ngoan ngoãn ở trong phòng xem sách manga, không được rời đi nửa bước.”

    Cái gì? Tiểu Vũ đứng lên. Kinh ngạc nói: “Thiên giới phái người tới rồi? Kia, kia nói những gì rồi hả? Là tới bắt ta đi Thiên Đình trị tội sao?”
    Chung Quỳ khẽ lắc đầu, thần sắc ngưng trọng nói: “Hắn không nói rõ ý định, bây giờ đang ở thư phòng cùng lão Đại nói chuyện. Ta phụ trách ở chỗ này ẩn giấu hơi thở của ngươi, cho nên sai Tiểu Hắc, Tiểu Bạch canh giữ ở cửa, nghe bọn hắn đang nói những chuyện gì.”

    Tiểu Vũ có chút khẩn trương nắm chặt tay, bất an đi tới đi lui.
    Chung Quỳ thấy bộ dáng kia, nhàn nhạt ho khan một cái. Mở miệng nói: “Không cần lo lắng, lão Đại sẽ không đem ngươi giao ra.”
    Một câu nói cứng rắn, cũng không khó nghe ra là đang an ủi. Tiểu Vũ có chút cảm động gật đầu, bình phục tâm thần, tùy ý hỏi: “Thiên giới lần này là phái ai tới truyền lời?”
    Chung Quỳ nghe hỏi, không khỏi nhíu nhíu mày, tựa hồ hơi nghi ngờ. “Trước đây Thiên giới phái người tới Địa phủ truyền lời, cũng chỉ sai người hầu thiên binh tới. Còn lần này khiến ta có chút không hiểu, bởi vì người tới, là Văn Khúc Tinh Quân đại nhân.”
    Văn Khúc Tinh Quân?
    Con ngươi Tiểu Vũ đảo một vòng. Kia, không phải là Tiểu Tinh Tinh?
    . . . . . .
    Bên trong thư phòng.
    “Ha ha, đây là lần đầu tiên ta tới Địa phủ. Không nghĩ tới tin đồn quả nhiên không giả, Diêm Vương đại nhân có Diêm la điện, thật là đẹp đẽ hoa lệ nha. Không trách được hàng năm đều có vài tiểu tiên, đầu bị hỏng muốn được phân phối đến Địa phủ làm việc.”
    Bưng qua ly trà, hớp một ngụm trà. Mặc cho mùi lá trà thơm ngát tràn ngập trong miệng. Văn Khúc Tinh Quân không khỏi thở dài nói: “A! Trà ngon! Thật là trà ngon nha!”
    Ngắm nhìn lá trà toàn thân trắng như tuyết trong ly, Văn Khúc Tinh Quân không khỏi cau mày nghi ngờ nói: “Gì? Đây, là lá trà gì?”

    Từ khi Văn Khúc Tinh bắt đầu mở miệng nói, chút nhàm chán, Lưu Quang không để ý tới hắn. Giờ phút này thấy hắn nói ra nghi vấn, mới tùy ý đáp: “Đây là trà Lan Tuyết, một loại thực vật sống ở Tuyết Vực, lá tương tự lá trà, toàn thân tuyết trắng. Sau khi pha mùi thơm ngát, trước đắng sau ngọt, có tác dụng giải nhiệt, công hiệu thchàng tâm trừ phiền (an thần ^^ ).”
    Đợi mấy ngày, rốt cuộc thì đợi được Thiên giới phái người tới. Nhưng người tới, lại là Văn Khúc Tinh Quân? Cái người ở trên đại điện bị Tiểu Vũ làm cho tức hộc máu.
    Ánh mắt Lưu Quang nhìn thẳng, không hiểu người này tới Địa phủ, rốt cuộc muốn làm gì?

    “Trà Lan Tuyết? Ừ! Quả nhiên là cực phẩm, Diêm Vương đại nhân thật là có lộc ăn.”
    Giống như là nhặt được bảo vật, nghe Lưu Quang giới thiệu, vội vàng uống vài hớp.
    Đợi ly trà nhanh chóng thấy đáy, lúc này mới nghe hắn chậm rãi nói: “Aizz. Lần này thoải mái hơn. Trà uống rất ngon, sát khí trên người Diêm Vương đại nhân, cũng rốt cuộc giảm bớt không ít.”

    A? Lưu Quang tròng mắt thâm thúy, nhếch môi cười yếu ớt. Không nói lời nào.
    Văn Khúc Tinh Quân vội vàng nâng lên khuôn mặt tươi cười, phất tay nói: “Ai nha, ta thật vất vả mới để Diêm Vương đại nhân đem sát khí giảm xuống, ngươi cũng đừng làm ta sợ được không?”
    Lưu Quang thu sát khí, cuối cùng mở miệng hỏi: “Nói đi. Lão đầu phái ngươi tới đây, rốt cuộc là chuyện gì?”

    Văn Khúc Tinh Quân cười rực rỡ, đoán chừng là tin câu: “Đưa tay không đánh khuôn mặt người tươi cười “, lời lẽ chí lý. Thật ra thì giờ phút này trong lòng hắn, đã sớm hốt hoảng. Thiên đế cái gì tốt không giao phó, cố tình giao cho hắn nhiệm vụ này. Mẹ nó, ai không biết Diêm Vương Lưu Quang là tên trong ngoài bất nhất. Dáng dấp vô cùng tuấn mỹ, trong lòng có bao nhiêu tà ác.

    Cho nên khi hắn mới vừa bước vào cửa lớn Địa phủ, vẻ sát khí mãnh liệt này nhất thời khiến hắn nổi lên ý niệm chạy trốn. Nhưng bi kịch chính là, nhiệm vụ Thiên đế giao phó nhất định phải hoàn thành. Đắc tội người nào cũng không tốt. Dù sao duỗi đầu là một đao, rụt đầu cũng là một đao. Không bằng chết sớm, sớm siêu sinh thôi. Hơn nữa, nơi này đúng lúc là địa phương đầu thai luân hồi. . . . . .

    “Á. Cái đó. . . . . Thật ra thì ta lần này, là theo lời Thiên đế, đặc biệt xin Diêm Vương đại nhân ngươi, đi với ta lên Thiên giới một chuyến.”

    . . . . . . ?
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 1 other person like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Ngươi mà trở về

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhảy lên, ánh mắt lộ ra chút không hiểu. Là tới xin hắn đi Thiên giới? Không phải lùng bắt Tiểu Vũ hay sao?

    Trong lòng suy tư, trong miệng lại nhanh chóng hỏi ra nghi vấn: “Mời ta đi Thiên giới có chuyện gì?”

    Văn Khúc Tinh Quân nghe vậy, thoáng cắn cắn môi dưới. Mặt lộ vẻ làm khó. Nhưng trong lòng lại một hồi kinh hãi.

    Quả thật bị Thiên đế đoán trúng, Lưu Quang nhất định sẽ hỏi cho đến tột cùng, nếu không thì tuyệt đối sẽ không cùng hắn đi. Như vậy. . . . . Hắn liền dựa theo lời Thiên đế nói.

    Giống như là đề ra quyết tâm cực lớn, Văn Khúc Tinh Quân nắm chặt quả đấm, thần sắc ưu sầu nói: “Diêm Vương có điều không biết, thật ra Vương Mẫu nương nương vô cùng nhớ Diêm Vương đại nhân. Mấy ngày gần đây, thường một thân một mình đứng ở bên Dao Trì nhìn về nơi xa. Cho nên Thiên đế không có cách nào, lúc này mới sai ta đến, hi vọng Diêm Vương đại nhân có thể đi thăm Vương Mẫu một chút.”

    Lưu Quang trong lòng lay động. Lại là Mợ muốn gặp hắn?

    Nhìn kỹ biểu tình của Văn Khúc Tinh Quân, xác định hắn không nói láo. Lưu Quang lúc này mới thoáng yên tâm nói: “Cứ như vậy? Không có những chuyện khác?”

    Văn Khúc Tinh Quân lắc đầu một cái, vô tội nói: “Không có, Thiên đế giao cho ta, cũng chỉ có chuyện này mà thôi.”

    Lưu Quang khẽ trầm tư. Hiển nhiên đây không phải là tất cả. Thiên đế sẽ không vô duyên vô cớ tìm nhiệm vụ cho hắn, hơn nữa nếu chỉ định Tiểu Vũ đi thi hành, hiển nhiên trước hết là muốn khảo nghiệm hoặc làm gì đó. Nhưng đợi mấy ngày, lại chỉ thấy Văn Khúc Tinh Quân đến? Mà hắn tới đây, cũng chỉ nói cho hắn biết Vương Mẫu rất nhớ hắn, không chút nào nhắc tới chuyện Tiểu Vũ.

    Cũng được! Lưu Quang đã quyết định.

    Sẽ theo Văn Khúc Tinh Quân đi một chuyến đến Thiên Đình. Một mặt đi thăm Mợ. Dù sao từ nhỏ đến lớn, Mợ đều coi hắn là con đẻ mà thương yêu. Mặt khác cũng có thể nhân cơ hội thăm dò tình hình rốt cuộc là như thế nào. Tình hình kém nhất, bất quá là chính hắn cùng Thiên đế lão đầu ngả bài. Cầu xin tha để hắn đừng làm khó nha đầu Tiểu Vũ.

    Nghĩ đến đây, Lưu Quang rốt cuộc mở miệng.”Được rồi, ta cùng ngươi đi một chuyến, Vương Mẫu đối với ta yêu thương, ta cũng nên đi thăm người.”

    Văn Khúc Tinh Quân nghe nói thế, cuối cùng cũng thở ra một hơi. Cười ha hả nói: “Chúng ta đi thôi?”

    Lưu Quang gật đầu một cái, đứng dậy vừa định rời đi, bỗng nghĩ tới điều gì. Nghiêng đầu nói với Văn Khúc Tinh Quân: “Ta còn có một số việc cùng thủ hạ thông báo một chút, phiền Văn Khúc Tinh Quân đại nhân đi ra ngoài cửa chờ chốc lát. Có thể hay không?”

    “Có thể có thể! Đương nhiên là không có vấn đề.” Văn Khúc Tinh Quân cuống cuồng gật đầu, ngay sau đó thối lui ra khỏi cửa.

    Một giây kế tiếp, hai người Tiểu Hắc Tiểu Bạch liền xuất hiện trước mặt Lưu Quang.

    “Lão Đại! Chuyện gì xảy ra vậy? Một chút cũng không nhắc tới chuyện nha đầu Tiểu Vũ, chẳng lẽ Thiên đế thật chỉ là cùng chúng ta đùa giỡn?”

    Tiểu Hắc mở miệng hỏi. Trực tiếp chứng minh bọn họ mới vừa rồi ở bên ngoài nghe lén.

    Tiểu Bạch cau mày, sờ sờ lên cằm nói tiếp: “Ta thấy không phải. Chuyện kỳ quặc nha lão Đại! Lần này nói Vương Mẫu nương nương muốn gặp ngươi, chẳng lẽ là kế điệu hổ ly sơn? Muốn dẫn ngươi đi, sau đó sẽ phái người tới lùng bắt Tiểu Vũ?”

    Lưu Quang lắc đầu một cái, cũng nhăn mày lại.

    “Ta cũng biết chuyện có kỳ quặc, nhưng đoán không ra là lạ ở chỗ nào. Theo như lời ngươi nói, cũng không hợp lý. Bọn họ nếu là muốn dẫn ra ta, căn bản sẽ không để ta đi Thiên Đình. Hơi thở Tiểu Vũ ta rất rõ ràng, chỉ cần bọn họ đưa Tiểu Vũ lên Thiên đình, ta nhất định có thể phát hiện. Cho nên đây không phải là kế điệu hổ ly sơn.”

    Ba người lâm vào trầm tư, bên trong thư phòng hoàn toàn yên tĩnh.

    “Được rồi, ta hiện tại phải theo Văn Khúc Tinh Quân đi Thiên giới một chuyến. Thăm Vương Mẫu rồi sẽ lập tức trở về. Các ngươi truyền lời cho Chung Quỳ, để hắn thông báo tất cả quỷ sai Địa phủ. Ta không có ở Địa phủ, trong khoảng thời gian này, Thiên giới vô luận phái ai tới, đều phải ngăn cản đợi ta trở về. Bảo Si Mị Võng Lượng canh kỹ Sinh Tử Môn, nếu dám để mặc cho một người ngoài đi vào, ta sẽ đem bọn họ ném xuống sông làm mồi cho cá! Còn các ngươi cùng Chung Quỳ, trước khi ta chưa trở lại, nhiệm vụ đều dẹp xuống hết, một khắc cũng không rời Địa phủ.”

    Lưu Quang cũng không biết sao trong lòng luôn có bất an mơ hồ.

    Tiểu Hắc Tiểu Bạch thấy thế, hiểu trong lòng Lưu Quang lo lắng cái gì, không khỏi nhao nhao gật đầu.

    “Lão Đại, ngươi yên tâm đi. Chúng ta sẽ bảo vệ tốt Tiểu Vũ. Trước khi ngươi trở lại, tuyệt đối không để nàng thiếu một cọng tóc!” Tiểu Hắc lời thề son sắt bảo đảm, thần sắc chưa bao giờ nghiêm túc bằng.

    Lưu Quang vỗ vỗ bả vai hắn, gật đầu cười cười, bóng dáng biến mất không thấy.

    . . . . . .

    Tiểu Vũ ở trong phòng cùng Chung Quỳ mắt to trừng mắt nhỏ. Chợt trước mặt bỗng tối sầm, một đạo nhân ảnh chợt xuất hiện.

    Thấy rõ người tới, Tiểu Vũ hưng phấn nhảy dựng lên.”Lão Đại! Ngươi đã tới?”

    Chung Quỳ phản ứng trước tiên là nhanh chóng đi tới bên cạnh Tiểu Vũ, đưa tay hướng người kia đánh tới. Lúc phát hiện là Lưu Quang, vội vàng dừng lại thế công.

    Lưu Quang tán thưởng nhìn Chung Quỳ, tán dương: “Không tệ! Không hổ là trợ thủ đắc lực nhất của ta.”

    Chung Quỳ có chút ngượng ngùng cúi đầu, đối với khen ngợi có chút không biết làm sao. Vừa định mở miệng liền nghe Lưu Quang lại nói: “Ngươi đi tìm Tiểu Hắc Tiểu Bạch trước, ta có lời muốn nói cùng Tiểu Vũ.”

    Chung Quỳ giật mình kinh ngạc một lát, sau đó liền gật đầu cáo lui.

    Tiểu Vũ vừa thấy Lưu Quang, nghi vấn đầy bụng liền bật thốt lên.

    “Lão Đại lão Đại. Chung lão đại nói Thiên giới phái người tới rồi. Thế nào? Là tới bắt ta sao? Ngươi cùng hắn tán gẫu cái gì? Bây giờ là muốn dẫn ta đi sao?”

    Lưu Quang lắc đầu một cái, cưng chìu vuốt đầu Tiểu Vũ. Không trả lời vấn đề của nàng, ngược lại nghiêm túc nói: “Tiểu Vũ! Trước hết không nên hỏi xảy ra chuyện gì, bởi vì ngay cả ta đến bây giờ, cũng vẫn chưa hiểu rốt cuộc là tình huống gì. Tóm lại ta lập tức rời khỏi Địa phủ đi Thiên giới một chuyến, ta nói với nàng mỗi câu, mỗi lời, từng chữ, từng từ nàng đều phải nhớ rõ ràng! Hiểu chưa?” (anh í đã vướn vào lưới tình rồi nên ta đổi xưng hô nha ^^)

    Thấy Lưu Quang thật tình như thế, Tiểu Vũ lại hoảng hốt. Ngay sau đó khéo léo gật đầu một cái, không nhắc lại lời nào.

    Lưu Quang hít sâu một hơi, dịu dàng nhìn vào mắt của Tiểu Vũ.

    “Trong khoảng thời gian khi ta không có ở đây, nàng không được chạy loạn khắp nơi. Ngoan ngoãn ở lại trong phòng, phải nghe lời Chung Quỳ. Bọn họ đều theo mệnh lệnh của ta làm việc, tất cả đều vì mạnh khỏe của nàng. Ta hiểu rõ nàng sẽ cảm thấy nhàm chán, cảm thấy phiền muộn. Nhưng phải nhẫn nại, coi như là vì ta! Cho nên khi ta không ở bên cạnh nàng, nhất định không thể hồ nháo. Ngàn vạn nhớ đừng rời bỏ gian phòng nửa bước. Nghe rõ chưa? Có thể cho ta một bảo đảm không?”

    Lưu Quang nói nghiêm túc, Tiểu Vũ cũng nghe thực. Lại một lần khéo léo gật đầu một cái.

    “Ta đáp ứng ngươi, sẽ không hồ nháo, sẽ không rời phòng nửa bước. Ngoan ngoãn nghe lời Chung lão đại.”

    Thấy Tiểu Vũ bộ dáng ngoan ngoãn phối hợp, Lưu Quang thoải mái cười cười. Ngắt mũi Tiểu Vũ, xoay người định rời đi.

    Vừa mới xoay người, cánh tay liền bị kéo.

    “Lão Đại? Ngươi sẽ lập tức trở về chứ? Sẽ không bỏ lại Tiểu Vũ phải không? Ta lần này nhắm mắt đếm, ngươi sẽ xuất hiện lần nữa ở trước mặt ta?”

    A. Lưu Quang cười ra tiếng. Cho là Tiểu Vũ lại đang cùng hắn hồ nháo. Xoay người nhìn lại, lại không ngờ Tiểu Vũ đang chăm chú nhìn hắn, trên mặt không chút nào nói giỡn.

    Trong nội tâm khẽ động, liền cúi người ở trên trán Tiểu Vũ ấn xuống một cái hôn.

    “Sẽ không. Sẽ không bỏ lại Tiểu Vũ. Ta sẽ lập tức trở về. Nàng ở chỗ này, ngoan ngoãn chờ ta trở lại.”

    Con mắt trái của Tiểu Vũ trong nháy mắt biến hồng, đưa tay lau mắt phải của Lưu Quang, ngay sau đó dùng sức gật đầu một cái.

    “Ừ! Ta chờ ngươi trở lại. Cho ta một cái bảo đảm, chúng ta móc nghéo. Ngươi nhất định phải trở lại, nếu không ta sẽ đem nửa thân trần của ngươi cho mỗi quỷ sai ở Địa phủ xem.”

    Ha ha! Lưu Quang cười lớn. Đưa tay cùng Tiểu Vũ móc tay. Trước kia hắn dù bị đánh chết cũng không nghĩ đến, đời này hắn cũng sẽ làm ra hành động ấu trĩ như thế.

    . . . . . .

    Lưu Quang cuối cùng đã đi, bóng dáng ở trước mặt Tiểu Vũ mờ ảo biến mất.

    Tiểu Vũ rũ xuống cánh tay, trong miệng lẩm bẩm nói: “Ta, chàng mà trở về.”

    Chàng mà trở về, ta muốn nói cho chàng biết. Thì ra là lão Đại ở trong lòng ta, đã sớm đâm chồi, mọc rễ thành cây.

    Chàng mà trở về, ta muốn nói cho chàng biết. Ta là định đem chàng làm phiếu cơm dài hạn, không suy tính muốn rời khỏi hoặc đầu thai.

    Chàng mà trở về, ta muốn nói cho chàng biết. Ta thật rất ưa thích lão Đại chàng, không phải giống như thích Tiểu Hắc Tiểu Bạch, mà là giống như Tư Huyền thích Quân Lan, Tiểu Long Nữ thích Dương Quá.

    Cho nên, lão Đại thân ái. Chàng phải mau trở lại, đừng để Tiểu Vũ đợi quá lâu nha.

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 4: Lưu Quang giận dữ, chấn động đất trời.

    Chương 1: Ý định của Vương mẫu.

    Vài ngày trước, trên điện Lăng Tiêu.
    “Văn Khúc tinh quân, ngươi hãy đi đến địa phủ một chuyến, triệu gọi Diêm vương Lưu Quang đến Thiên đình cho ta. Nếu hắn có nghi ngờ hỏi ngươi tại sao, ngươi cứ nói với hắn là do đã lâu không gặp, Vương mẫu có chút tưởng niệm hắn, hy vọng được gặp mặt hắn.”

    Thiên đế dáng vẻ uy nghiêm đứng thẳng cạnh ghế, thần sắc ngưng trọng bảo hắn làm theo.
    Văn Khúc tinh quân ngẩn người, có chút không hiểu, vì sao Thiên đế muốn hắn làm chuyện này chứ. Huống chi Diêm vương vừa mới trở về Địa phủ thôi mà? Còn nhớ lúc gần đi đã từng gặp mặt nói chuyện rất vui vẻ với Vương mẫu nương nương, làm sao bây giờ lại tưởng niệm rồi.

    Mặc dù trong lòng còn đầy nghi vấn, nhưng nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Thiên đế, hắn cũng không dám mở miệng hỏi nhiều. Có chút khổ sở hỏi, “À, khởi bẩm bệ hạ. Nếu Diêm vương đại nhân không tin lời của tiểu thần, chết sống cũng không chịu đi cùng thì phải làm sao ạ?”

    Thiên đế lắc đầu, cau mày nói, “Sẽ không. Ta ra lệnh cho ngươi đi trước, chính là để tiêu trừ phòng bị của hắn. Huống chi chỉ cần ngươi làm theo những gì ta dặn, tin rằng cho dù Lưu Quang có nghi ngờ cũng sẽ theo ngươi tới đây. Dù sao, từ nhỏ Vương mẫu cũng là người hiểu hắn nhất.”
    Văn Khúc tinh quân nghe vậy liền không hỏi nhiều nữa. Cúi đầu cáo lui.
    Nguyệt lão đứng một bên tiến lên, có chút khó hiểu hỏi, “Bệ hạ chính là muốn…?”

    Thiên đế thở dài, có chút tiếc hận lại có phần quyết tuyệt.
    “Ta đã dõi theo Lưu Quang từ nhỏ lớn lên. Ta tuyệt đối sẽ không để hắn rơi vào kết cục như mẹ của hắn. Đứa nhỏ này tính khí quật cường, lần này có thể dễ dàng thấy được hắn đối với tiểu quỷ sai kia đã động chân tình. Nếu ta phái người đi bắt tiểu nha đầu kia về đây trị tội, hắn nhất định sẽ ngăn cản. Hơn nữa cho dù nha đầu kia đắc tội lớn cỡ nào, tình cảm của hắn đối với nàng cũng sẽ không dao động. Tình căn này, chỉ có hoàn toàn nhổ bỏ mới có thể vĩnh tuyệt hậu hoạn.”
    Thần sắc Nguyệt lão cả kinh, “Kia? Bệ hạ muốn xử lý như thế nào?”
    Thiên đế ánh mắt lãnh liệt, hai tay nắm chặt lại.
    “Vây khốn Lưu Quang, trừ bỏ tình chướng của hắn.”
    Nguyệt lão thần sắc bất an, lo lắng hô lên, “Bệ hạ.”

    Thiên đế khoát tay, chặn lại lời nói của Nguyệt lão. Kiên quyết nói, “Ý ta đã quyết! Sau khi xóa đi đoạn ký ức đó của Lưu Quang. Như vậy đối với hắn mới chính là lựa chọn tốt nhất. Người đâu! Truyền Nhị lang thần đến gặp ta.”
    Nguyệt lão vung mạnh tay áo, lắc đầu than khổ. Thấy chuyện không thể nào thương lượng được, không khỏi cảm thấy bi thiết, chắp tay cáo lui.
    —-
    Lưu Quang đi theo Văn Khúc tinh quân tới thiên đình, trực tiếp chạy tới Dao Trì gặp Vương mẫu nương nương. Bước chân không hề chậm trễ. Văn Khúc tinh quân sau khi hoàn thành nhiệm vụ, lập tức lui ra.

    Thật ra trong lòng Văn Khúc tinh quân đã sớm phát hiện có điều không đúng. Thiên đế đột nhiên cố ý phái hắn đi Địa phủ tìm Lưu Quang, nhất định là có tính toán gì đó. Chỉ là hắn không thể nào biết được đó là tính toán chuyện gì. Nhưng hắn hiểu được, chỉ cần liên quan tới Lưu Quang, hơn phân nửa không phải là chuyện tốt. Cho nên vẫn nên đứng tránh xa, để tránh gặp họa.
    Lưu Quang bước nhanh vào Dao trì tiên cảnh, không đợi cung nữ bẩm báo, liền thẳng tắp xông vào.

    Vừa nhìn thấy Vương mẫu đoan trang ngồi trước mặt, còn chưa kịp mở miệng vấn an, liền nghe Vương mẫu mỉm cười nói, “Từ lúc nào tính tình của Quang nhi lại trở nên hùng hùng hổ hổ như vậy? Không đợi thông báo liền xông vào.”
    Vương mẫu dù sao cũng là thiên triều chi mẫu, mặc dù cưng chìu lưu Quang, nhưng không vì thế đánh mất uy nghiêm của bản thân. Hơn nữa từ trước đến nay, nàng luôn là người tuân thủ quy cũ trên thiên đình. Cho nên dù cưng chìu cách mấy, nhưng chuyện phá hư quy củ như vậy, nàng cũng sẽ không tha.”

    Lưu Quang phát giác ra sự lỗ mãng của mình, liền cười nịnh nọt nói, “Con nghe nói mợ gần đây rất tưởng niệm con. Người xem, cậu vừa phái người đi tìm con, con liền không chần chờ chạy tới gặp người. Mợ đừng vừa gặp mặt liền quở trách con mà. Aizz, xem ra con nên trở về Địa phủ là tốt hơn, tránh cho việc chọc người mất hứng.”
    Vừa nói vừa cố tỏ ra bộ dáng tức giận.
    Vương mẫu thoáng ngẩn người, sau đó liền cười. Biết rõ Lưu Quang chính là cùng nàng diễn trò, nhưng vẫn không khỏi mở miệng nói, “Tốt lắm, tốt lắm. Nhìn con kìa, nói qua nói lại, đến cuối cùng lại thành ra ta không đúng.”

    Vương mẫu cười cười hướng Lưu Quang vẫy tay, ý bảo hắn tới gần.
    Lưu Quang cười đi tới bên Vương mẫu, miệng ngọt ngào nói, “Mợ làm sao không đúng được. Mợ nói vậy tất có chân lý.”
    Câu nói này quả thật chọc cho Vương mẫu cười vui vẻ không dứt. Kéo Lưu Quang đến ngồi cạnh nàng. Lau gương mặt cùa hắn, thở dài nói, “Aizz, thời gian trôi qua thật mau. Quang Nhi của ta cuối cùng cũng trưởng thành rồi.”
    L
    ưu Quang cầm tay Vương mẫu, cười dịu dàng.
    “Nhưng mợ một chút cũng không hề thay đổi, vẫn xinh đẹp mỹ lệ như xưa. Từ sau khi mẫu thân con qua đời, con vẫn luôn xem mợ như mẹ ruột. Mợ đối xửa tốt với Lưu Quang, Lưu Quang vẫn ghi nhớ trong lòng. Con biết rõ cho dù có chút khó xử, nhưng hai người vẫn nhận nuôi dưỡng con, vẫn quan tâm con. Con thật sự rất cảm tạ hai người.”
    Những lời này của Lưu Quang, khiến Vương mẫu vô cùng cảm động, hốc mắt ửng đỏ. Mấy ngày trước Thiên đế đã nói với nàng, sau khi gặp hắn nhất định phải tận lực lưu hắn ở lại Dao Trì vài ngày.

    Lúc đầu Vương mẫu có chút không hiểu, liền hỏi Thiên đế nguyên nhân tại sao. Mà Thiên đế lại quanh co không muốn trả lời nàng. Nhưng dưới sự tra hỏi liên tục của nàng, Thiên đế đã không nhịn được nói sự thật cho nàng biết.
    Sau khi nghe xong câu chuyện, nàng giật mình không dứt.
    Ai có thể tin được, cây hoa tình vốn đã bị nhổ sạch vậy mà vẫn có thể mọc rễ? Cây hoa tình của Lưu Quang căn bản không thể nào có hoa, thế nhưng giờ lại nở hoa.
    Vốn đã quen thuộc với thiên quy giới luật, Vương mẫu dĩ nhiên biết rõ kết quả của chuyện vi phạm cấm lệnh. Mà Lưu Quang lại là đứa cháu nàng thương yêu nhất, nàng làm sao có thể đứng nhìn hắn bị hủy chứ.

    Nàng không thể làm gì khác hơn việc đồng ý với Thiên đế. Bên này nàng nghĩ biện pháp giữ Lưu Quang lại bên người, chuyện bên kia cứ giao cho Thiên đế phái người xử lý.
    Nhưng hôm nay, nội tâm của Vương mẫu lại có chút lo lắng.
    Theo như những lời Thiên đế nói, hắn sẽ xóa đi ký ức của Lưu Quang, giống như trước đây đã làm với Nhị lang thần. Nhưng ý thức vốn rất đáng sợ. Ngay cả sao khi bị nhổ đi, cây hoa tình vẫn có thể tự mọc lại. Đoạn kí ức bị xóa kia, có thể hay không cũng sẽ từ từ nhớ lại?

    Nếu Lưu Quang nhớ lại, dù chỉ là một chút ít. Theo tính khí của Lưu Quang, không biết đến lúc đó mọi chuyện sẽ thành thế nào?
    Nghĩ đến đây, Vương mẫu chợt thấy một hồi kinh hãi. Ngẩn đầu nhìn Lưu Quang, tận mắt nàng đã nhìn thấy hắn từ nhỏ lớn lên, giờ phút này đã trở thành một thiếu niên anh tuấn bất phàm. Chóp mũi, ánh mắt, lại càng giống.

    Trong miệng phát ra tiếng thở dài. Chẳng lẽ đây là số mệnh? Lam phạm vào tình kiếp, lần này hài tử duy nhất nàng lưu lại cũng sẽ có số mạng như nàng sao? Ban đầu Thiên đế làm tất cả, chính vì ngăn trở chuyện đã xảy ra. Chẳng qua lúc đó cho dù là thần cũng sẽ bó tay, nên chuyện gì phải xảy ra cũng đã xảy ra.
    Nhìn bộ dáng không yên lòng của Vương mẫu, Lưu Quang có chút khó hiểu hỏi, “Mợ? Người làm sao vậy?”

    Vương mẫu lấy lại tinh thần, mỉm cười lắc đầu. Trong lòng có chút do dự, nhưng vẫn mở miệng, “Không sao. Chẳng qua là từ khi Quỳnh hoa tiên tử bị giáng chức đày xuống hạ phàm, tâm tình của ta liền không được tốt lắm. Gần đây lại thường xuyên nhớ đến mẫu thân của con cho nên Thiên đế mới phái người gọi con đến để con bồi ta. Quang nhi, lần này con tới, có thể ở lại cạnh ta mấy ngày không? Chuyện địa phủ, ta tin bọn Chung Quỳ có thể xử lý tốt.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Người đến là vì nàng.

    Chuyện này…?
    Lưu Quang không ngờ tới Vương mẫu sẽ nói như vậy. Nếu như ở lại, tình huống trong phủ sẽ khiến hắn không yên tâm. Nhưng nếu không đáp ứng yêu cầu của Vương mẫu thì lại càng không tốt. Dù gì hắn cũng xem Vương mẫu như là mẫu thân của mình, cần phải dành nhiều thơi gian ở bên cạnh nàng mới đúng.

    Thiên đế cùng Nguyệt lão nói không sai, mặc dù tính tình của Lưu Quang không được tốt, có thể coi là có chút bướng bỉnh cùng tà ác. Nhưng bản tính hắn vốn thiện lương. Cứ nhìn thái độ đối đãi của hắn với Mạnh bà liền biết.

    Cho nên giờ phút này, cho dù Vương mẫu đối với hắn tốt, vẫn khiến hắn không khỏi có chút suy tư, vì sao lại cố tình vào lúc này? Cố tình đợi sau khi nhiệm vụ nhàm chán đó vừa mới kết thúc chứ. Vương mẫu đột nhiên tưởng niệm hắn, hi vọng hắn lưu lại bên cạnh nàng vài ngày. Chuyện này từ nhỏ cho tới lớn chưa bao giờ xảy ra.
    Hắn đã quên đi một ít chuyện. Cứ nghĩ rằng Thiên đế và Vương mẫu đối với hắn sủng ái. Không ngờ tới người cậu bình thường không nghiêm chỉnh, lại có tư tưởng ác tuyệt như vậy. Cho nên sau khi chuyện xảy ra, đã đủ khiến hắn trở nên điên cuồng.

    Tuy nhiên nếu nói Thiên đế hung ác quyết tiệt cũng có phần hơi quá. Hắn thật ra chỉ là làm theo thiên quy. Thật ra lần này hắn cũng có chút suy nghĩ cá nhân. Bởi vì có quan hệ đến Lưu Quang, hắn không đành lòng để sau này Lưu Quang phải chịu trả giá lớn. Cho nên không thể làm gì khác hơn là nhân lúc chuyện còn chưa phát triển tới mức không giải quyết được, liền ra tay chặt đứt mọi thứ có thể gây ra tổn thương cho hắn.
    Cứ coi như là giả dối và bất công đối với tiểu quỷ sai kia, nhưng không thể làm khác được.

    Lưu Quang há miệng do dự. Nhìn thấy biểu tình chờ mong của Vương mẫu, không đành lòng cự tuyệt, cuối cùng đã gật đầu đáp ứng nàng.
    Nhìn thấy hắn gật đầu, Vương mẫu liền cao hứng ôm lấy hắn. Đầu tựa lên vai Lưu Quang, nụ cười trên mặt lập tức biến mất.
    Thiên đế, chúng ta làm vậy, rốt cuộc là đúng hay sai?
    —–
    Từ sau khi Lưu Quang rời đi, địa phủ liền chuyển sang trạng thái chiến đấu.
    Dù sao không có lão Đại mạnh mẽ trấn giữ, khó tránh khỏi có chút khó khăn.
    Chung Quỳ sau khi nghe Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc truyền lời, thần sắc càng thêm ngưng trọng. Không hiểu ở trên ấy rốt cuộc là muốn gì. Nhưng nếu lão đại đã nói vậy, hắn đành phải canh kỹ địa phủ thật tốt đợi lão Đại trở về. Hi vọng là do hắn lo lắng quá nhiều, sẽ không có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra.

    Đóng chặt Sinh Tử Môn, yêu quái cùng quỷ quái canh giữ phía ngoài cửa. Nghiêm chỉnh thi hành nhiệm vụ. Trước lúc đi Lưu Quang đã ra lệnh nếu có ai dám đào ngũ, liền ném sông làm mồi cho cá.
    Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc cũng không cợt nhã như thường lệ nữa, thái độ vô cùng nghiêm túc, đứng canh giữ trong phòng khách. Tiểu Thôi ngồi bên máy vi tính, thần sắc mặc dù bình tĩnh, nhưng vẫn không nhịn được có chút bất an.

    Lưu Quang lúc đi đã phân phó, mấy ngày này ai cũng không được ra khỏi địa phủ làm nhiệm vụ. Toàn bộ ở lại canh giữ địa phủ, không cho người ngoài tiến vào, bất kể là ai.
    Tình trạng báo động như vậy trước nay chưa từng có. Cho nên không ít quỷ sai trong lòng nảy sinh nghi ngờ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chung Quỳ một chữ cũng không giải thích, chỉ bảo họ giữ vững cương vị của mình là được rồi.

    Mà Tiểu Vũ từ sau khi Lưu Quang đi, cũng ngoan ngoãn ở trong phòng không bước ra ngoài. Cứ như vậy, khiến Chung Quỳ cũng bớt lo lắng. Hắn biết lúc lão đại gần đi, đã ếm bùa lên phòng của Tiểu Vũ. Trừ phi là tự mình bước ra, bằng không người bình thường không thể vào phòng của Tiểu Vũ được. Đây cũng là lý do tại sao, lúc rời đi Lưu Quang lại dặn dò Tiểu Vũ ngàn vạn lần đừng rời bước khỏi căn phòng.
    Tiểu Vũ đối với lão đại mà nói, xem ra rất là quan trọng.
    ——
    Vốn tưởng rằng Lưu Quang sẽ mau trở lại, dù sao trong lòng hắn vốn lo cho an nguy của Tiểu Vũ. Trong thời điểm khẩn yếu này sẽ luôn ở bên cạnh Tiểu Vũ. Chẳng qua Chung Quỳ cùng với Tiểu Bạch và Tiểu Hắc cũng không ngờ rằng, đã hơn nửa ngày rồi mà Lưu Quang vẫn chưa trở lại.

    Đã có chuyện gì ngoài ý muốn sao? Chuyện gì đã cản trở Lưu Quang?
    Chung Quỳ đi tới đi lui ở trong phòng, trong đầu không ngừng lặp lại suy tư. Ở đây chỉ cần một khắc không có Lưu Quang, tâm tình của bọn hắn liền căng thẳng, khó có thể buông lỏng được. Mặc dù thực lực bản thân không hề kém, nhưng thiếu người lãnh đạo, liền cảm thấy bức bối.
    Mới vừa nghĩ như vậy, liền nghe ngoài cửa có tiếng vang truyền đến. Trên ghế salon, Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc liền bật ngồi dậy. Nghĩ là Lưu Quang trở lại, liền hứng phấn bước ra muốn mở cửa, nhưng lại bị Chung Quỳ ngăn cản.
    Hừ! An tĩnh!

    Vẽ mặt Chung Quỳ nghiêm túc, hắn biết ngoài cửa không phải là Lưu Quang. Hắn và Lưu Quang xử sự nhiều năm, đối với hơi thở của hắn đã sớm quen thuộc. Mặc dù người ở ngoài cửa cũng có cổ tiên khí, nhưng lại bất đồng với tiên khí của Lưu Quang. Xem ra, thiên giới đã phái người tới rồi.

    Hắc Bạch vô thường nhìn thấy thần sắc ngưng trọng của Chung Quỳ, liền biết đã xảy ra chuyện. Không khỏi nhăn mày, hỏi nhỏ, “Chung lão đại, thiên giới phái người tới rồi hả?”
    Chung Quỳ gật đầu, “Chúng ta đừng nên hành động thiếu suy nghĩ, ngoài cửa có Si Mị Võng Lượng ngăn lại. Nếu như ngăn cản không được, các ngươi liền nhìn ánh mắt của ta mà hành sự. Không nên tùy tiện động thủ.”
    “Sợ rằng chúng ta không động thủ cũng không được rồi. Người ở ngoài đó là cùng một dạng với lão Đại của chúng ra, đều là dạng người không thể dùng ngôn ngữ để khai thông.”

    Tiểu Thôi vẫn giữ bình tình, mở miệng nói. Chung Quỳ cùng Hắc Bạch vô thường cau mày nhìn về phía hắn. Tiểu Hắc phản ứng chậm chạp, có chút gấp gáp nóng nảy nói, “Con mọt sách kia, ngươi có thể nào ngừng nói chuyện quanh co lòng vòng không, ngươi biết ai đang ở ngoài cửa sao?”

    Tiểu Thôi đứng lên, thả lỏng vai, “Số lần ta tới thiên giới tương đối nhiều, đối với hơi thở của vị này đặc biệt quen thuộc. Thật ra các ngươi cũng có thể đoán được. Hắn là đối thủ sinh tử của lão Đại chúng ta.”
    Cái gì!?
    Lời Tiểu Thôi vừa nói ra, đều khiến Chung Quỳ cùng Tiểu Bạch kinh hãi không dứt. Không thể nào? Sao lại là hắn?
    Mọi người đều kinh ngạc chỉ có Tiểu Hắc phản ứng vĩnh viễn chậm nửa nhịp, có chút không hiểu lo lắng hỏi, “Các người có thể đừng có nói chuyện bí hiểm như vậy hay không? Rốt cuộc người tới là ai?”

    Tiểu Thôi khinh bỉ liếc hắn một cái, nói rõ ràng như vậy rồi mà tên ngu ngốc này còn không hiểu.
    “Bình thường nói ngươi ngu xuẩn, ngươi còn không chịu thừa nhận. Đối thủ sinh tử của lão Đại có thể là ai? Còn không phải là Nhị lang thần Dương Tiễn sao?”
    A!? Là hắn!
    Tiểu Hắc giờ này mới lộ ra vẻ mặt giật mình, lẵng lẽ nắm chặt hai tay lại. Phía trên phái Nhị Lang thần tới? Xem ra lần này lớn chuyện rồi.

    Chung Quỳ cau mày, chuyện này thật phiền toái. Lão đại không có ở đây, người tới lại là đệ nhất dụng tướng của Thiên giới, Nhị lang thần quân. Nói vậy, nhất định là thiên giới đã biết tất cả. Nhưng triệu Lưu Quang đi, lúc này phái Nhị lang thần đến, chẳng lẽ…?
    Tâm Chung Quỳ càng lúc càng lạnh, nếu giống như những gì hắn nghĩ, chuyện này không dễ giải quyết rồi. Giờ phút này bọn họ chỉ có thể hết sức bảo vệ cho sự an nguy của Vũ nha đầu, hi vọng lão đại có thể mau sớm trở về.

    Chung Quỳ còn đang suy tư, đại môn đóng chặt liền bị đẩy ra, sau đó hai bóng dáng lảo đảo ngã vào. Nhìn kỹ lại, hẳn là yêu quái cùng quỷ quái.
    “Chung, Chung lão đại. Thật xin lỗi, chúng ta không ngăn được bọn họ.”
    Yêu quái cúi đầu nói xin lỗi, trên mặt sưng to, hiển nhiên là bị người ra tay rất nặng. Quỷ quái ở một bên cũng cúi đầu, trên mặt chỗ xanh chỗ tím, thương thế xem ra cũng không nhẹ.

    Tiểu Hắc thấy thế, liền nổi giận. Không nhịn được muốn tiến lên đòi lại công đạo liền bị Chung Quỳ chặn lại.
    Phất tay ý bảo yêu quái cùng quỷ quái lui xuống trước, chậm rãi quay đầu nhìn về nhóm người đang buớc tới.
    Người cầm đầu mặt mày anh tuấn, quả thật là Nhị lang thần Dương Tiễn.
    Chung Quỳ khẽ mỉm cười, lễ phép chấp tay hành lẽ, “Không biết Nhị lang thần quân giá lâm Địa phủ, đã không nghênh tiếp từ xa, mong ngài tha lỗi.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Giằng co không ngớt

    Nhị lang thần Dương Tiễn mang theo thiên binh thiên tướng tiến vào địa phủ. Giơ tay ý bảo ngừng lại, nhìn quanh một lượt sau đó đem ánh mắt thẳng tắp nhìn chăm chú Chung Quỳ đang quỳ hành lễ.

    Dương Tiễn mặc dù là người thiên giới, nhưng đối với tên của thiên sư Chung Quỳ cũng đã từng nghe qua. Hàng ma phục yêu đều có hắn tham gia, Lưu Quang có thể ở địa phủ tiêu diêu tự tại, hơn phân nửa là nhờ công của hắn.
    Dương Tiễn giơ tay lên ý bảo Chung Quỳ không cần đa lễ, sau đó mở miệng nói, “Được rồi, đừng khách khí. Ta cũng không muốn quanh co lòng vòng với các ngươi, mau trực tiếp giao người ra cho ta là được.”

    Tiểu Hắc vừa nghe xong, trán liền nổi gân xanh. Đây là thái độ gì chứ? Không trách được vì sao lão Đại lại chán ghét hắn như vậy. Tên này đúng là người gặp người ghét mà!
    Mở to đôi mắt nhìn Nhị lang thần Dương Tiễn, Tiểu Hắc hiện tại xác định cái tên áo trắng ở trước mặt là kẻ rất khó chịu, rất muốn xông lên đánh hắn. Bất quá tay trái bị Tiểu Bạch bắt được, tay phải thì bị Tiểu Thôi đè lại, trước mặt lại có Chung Quỳ cản trở.
    Chung Quỳ không hổ danh là người từng trãi, đầu óc so với Tiểu Bạch, Tiểu Hắc cùng Tiểu Thôi trầm ổn hơn nhiều. Hắn vừa nghe Dương Tiễn nói xong, con ngươi đảo một vòng, liền mỉm cười nói, “À, thứ cho hạ quan ngu muội, thần quan muốn chúng ta giao ra người nào?”

    Giả vờ ngây ngốc chính là một trong những sở trường của Chung Quỳ. Hôm nay có thể kéo dài khắc nào hay khắc đó, chỉ mong lão Đại có thể sớm trở về.
    Dương Tiễn nhướn mày, phát ra tiếng cười nhạt.
    “Đừng giả bộ ngu với ta. Ta nói cho các ngươi biết, chính Thiên đế đã phái ta tới xử lý chuyện này. Nếu thức thời thì mau mau hợp tác với ta. Ta không rảnh ở đây lãng phí thời gian với các ngươi. Ngàn vạn lần đừng ép ta động thủ.”
    Ở thiên giới, Dương Tiễn cũng là một người có địa vị, có thể coi như là một thượng tiên. Mặc dù luôn cùng Lưu Quang đối đầu, nhưng tính khí của hai người lại rất giống nhau. Đều là kẻ không để người khác vào mắt.

    Nhưng Lưu Quang lại cao hơn Dương Tiễn một bậc. Nên luôn chèn ép Dương Tiễn đến mức nghiến răng nghiến lợi. Mấu chốt chính là ở thế mạnh chống lưng hắn. Thứ hai, hắn có bối cảnh mạnh. Ba là hắn chỉ nhắm vào những kẻ không thuận mắt.
    Dương Tiễn lại không giống vậy, hắn luôn đứng ở trên cao, nhận ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người. Khó tránh khỏi có chút phách lối, mắt cao hơn đầu. Vốn sau khi quen Quỳnh hoa tiên tử, liền rơi vào võng tình, tính tình bướng bỉnh của hắn liền thay đổi. Nhưng đáng tiếc chính là sau khi mọi chuyện bị vạch trần, đoạn kí ức kia của hắn liền bị xóa bỏ một cách triệt để. Hôm nay đã quay lại với bộ dáng đáng ghét ngày xưa.

    Lúc này không chỉ có Tiểu Hắc nghe không lọt tai, ngay cả Tiểu Bạch đang ngăn hắn lại cũng không khỏi khẽ gắt một tiếng. Choáng nha, tên này muốn gì đây!!
    Sắc mặt Chung Quỳ thay đổi, cố gắng cung kính như cũ nói, “Thần quân, lúc Diêm vương đại nhân rời đi thiên giới đã ra lệnh cho chúng ta là khi hắn chưa trở về, bất luận là ai cũng không gặp, bất luận chuyện gì cũng không xử lý. Hôm nay ngài xông vào đây, còn đả thương thủ vệ của địa phủ chúng tôi. Điểm này, tôi liền không cùng ngài so đo. Thứ cho Chung Quỳ ngu muội, những lời thần quân vừa nói khi nãy, tôi một chữ cũng nghe không rõ. Kính xin thần quan quay về trước, chờ Diêm vương đại nhân trở lại, ngày lại quay lại cùng đại nhân nói chuyện.”

    Lời nói của Chung Quỳ không nhanh không chậm, không mang một chút hoang mang nào. Trong lời nói không có ý tứ chống đối nhưng từng chữ đều sắc bén. Ý tứ vô cùng rõ ràng, chính là ngươi đừng ở chỗ này cùng chúng ta giả vờ X, (Trong convert nó để đúng chữ X đấy ạ), chờ lão Đại của chúng ta trở lại, ngươi cứ cùng hắn giả bộ. Xem xem ai giả bộ giỏi hơn ai.

    Dương Tiễn nghe Chung Quỳ nói xong, nét mặt liền thay đổi. Cắn chặt răng, hung hăng gật đầu một cái. Bực tức nói, “Tốt! Tốt! Không hổ danh là thủ hạ của Lưu Quang, quả nhiên nhanh mồm nhanh miệng, biết ăn biết nói. Nếu đã như vậy, ta cũng không cần nhiều lời với các ngươi nữa. Người đâu, lục soát cho ta.”
    Dương Tiễn ra lệnh một tiếng, thiên binh thiên tướng sau lưng lập tức lĩnh mệnh, tiến lên lục soát khắp nơi.
    Hắn có thể là Nhị lang thần quân ở thiên giới uy danh lẫy lừng, nhưng trong mắt của Tiểu Hắc và Tiểu Bạch, hắn chẳng là gì cả. Nhìn thấy hắn ra lệnh lục soát liền ra tay ngăn cản.

    Song phương liên tục giằng co, lúc này tất cả đều đã bỏ mặt nạ xuống. Tiểu Thôi thoáng đi tới trước, bình tĩnh mỉm cười, “Thần quan đại nhân, nơi này dù sao cũng là địa phủ chứ không phải thiên đình. Mặc dù địa phủ thuộc quyền quản lý của thiên đình. Nhưng từ lúc Lưu Quang đại nhân trở thành Diêm vương. Thiên đế đã giao phó chuyện Điạ phủ đều do ngài ấy xử lý, người khác không được nhúng tay vào. Theo lý mà nói, chỉ cần là ở trong địa phủ, lời nói của Lưu Quang đại nhân chính là lệnh, cần phải tuân thủ! Điểm này, không biết Thần quân đại nhân có hiểu không ạ?”

    Dương Tiễn không hiểu Tiểu Thôi rốt cuộc là muốn nói chuyện gì, chỉ khẽ nhướng mắt không lên tiếng. Muốn nhìn xem hắn có thể bài ra trò gì.
    Tiểu Thôi thấy Dương Tiễn không phản bác gì, liền nói tiếp, “Vừa rồi Chung lão đại cũng đã nói, Diêm vương đại nhân trước khi đi đã giao phó không cho gặp bất kỳ ai, không cho xử lý bất cứ chuyện gì. Hiện tại Thần quân đại nhân ngài đột nhiên xông tới, bắt chúng ta giao người. Về tình về lý, cũng đều không thể tuân theo được.”

    Tiểu Hắc nghe xong, liền giơ ngón tay cái. Quá đỉnh!!! Tên mọt sách này quả nhiên không uổng công ăn học, thời khắc mấu chốt liền có thể nói ra những lời hữu dụng này.
    Dương Tiễn cười to, lắc đầu thở dài. Bộ dáng này, khiến cho mọi người khó hiểu.
    Chỉ thấy Dương Tiễn móc trong người ra một vật gì đó. Hình chữ nhật, ánh màu vàng. Nhìn kỹ lại, có vẻ như là một lệnh bài.
    Chung Quỳ đứng gần hắn nhất, sau khi thấy rõ đó là vật gì liền lập tức quỳ xuống.
    Tiểu Hắc, Tiểu Bạch, Tiểu Thôi đứng ở phía sau đều không hiểu đó là vật gì, tiến lên nhìn một cái. Sau đó nhất thời cả kinh, rối rít quỳ xuống.

    Dương Tiễn cười nhạo một tiếng, “Thế nào? Sao không nói tiếp? Các ngươi đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Phải đợi ta lấy ra Thiên tôn lệnh bài do Thiên đế ban cho mới chịu sao? Ta nói cho ngươi biết, Thiên đế lần này chính là quyết tâm phải xử lý chuyện này. Hôm nay, ta thật sự không hề có ý định mang người đi, mà là xử lý ngay tại chỗ. Các ngươi tốt nhất nên ngoan ngoãn đứng ở một bên, đừng có nhúng tay vào. Nếu không, hậu quả các ngươi cũng không thể nào chịu được đâu.”
    Ngươi!!

    Tiểu Hắc trợn to hai mắt, hung hăng trừng Dương Tiễn. Mấy lần muốn ra tay, đều bị Tiểu Bạch và Tiểu Thôi ngăn lại.
    Nhị lang thần vung tay lên. Vài thiên binh đi tới, ra sức buộc bọn Chung Quỳ đứng sang một bên.

    Trong lòng Chung Quỳ có chút bối rối. Xem ra chuyện này không đơn giản, chỉ dựa vào năng lực của hắn không thể nào giải quyết được. Ngay cả Thiên tôn lệnh bài, Thiên đế cũng giao cho Nhị lang thần. Xem ra quả thật đã quyết tâm.
    Xử lý ngay tại chỗ? Chung Quỳ không hiểu. Cái gì gọi là xử lý ngay tại chỗ? Chẳng lẽ đúng như hắn suy nghĩ, dùng kế điệu hổ ly sơn? Trước tiên gọi Lưu Quang đi, sau đó phái người tới xử lý. Bọn họ rốt cuộc muốn như thế nào?
    Trong lòng Chung Quỳ còn đang nghi ngờ, Tiểu Hắc đã mở miệng hỏi thẳng.
    “Các ngươi rốt cuộc là muốn gì? Các ngươi muốn đối phó Tiểu Vũ như thế nào?”

    Nhị lang thần cười nhạt một tiếng.
    “Địa phủ của các ngươi xem ra thật tốt nhỉ. Xem ra Thiên đế đối với Lưu Quang thật là ưu ái. Đáng tiếc hắn không biết hưởng phúc, lại cố tình phạm vào tình cấm. Có một điều đáng tiếc, ta cứ cho là nam nhân giống như Lưu Quang, ánh mắt sẽ không kém. Không nghĩ tới, thiên giới có nhiều tiên tử xinh đẹp, hắn lại coi trọng một tiểu nha đầu bình thường như vậy. Trước đây hắn luôn cùng ta đối nghịch. Bây giờ thù mới hận cũ, ta nhất định trả lại cho hắn. Ha ha, các ngươi nghĩ, đến khi Lưu Quang trở lại, không nhìn thấy tiểu nha đầu mà hắn thích. Biểu tình của hắn sẽ thú vị đến cỡ nào?”(Đồ biến thái.)
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Vung tay

    “Mẹ kiếp ! Ngươi đúng là loại người nhát gan hay giở trò! Có giỏi thì chờ lão Đại chúng ta về đi, thứ người không biết xấu hổ, chỉ biết khi dễ nữ nhân!”
    Tiểu Hắc bất chấp tất cả, ra sức mắng chửi một trận. Thiên binh bên cạnh ra sức áp chế hắn.

    Tiểu Bạch ở một bên cũng mất bình tĩnh, mở miệng nói: “Người người đều nói Nhị Lang thần quân có bao nhiêu lợi hại, bao nhiêu uy vũ, hôm nay coi như ta được mở rộng tầm mắt, thì ra chính là đánh lén sau lưng Tôn Tử! Thiên giới có thượng tiên như vậy? Ta phi! Về sau đi ra ngoài làm nhiệm vụ ta đều không biết thẹn mà nói rằng mình là thần tiên, con mẹ nó, thật mất thể diện!”
    A! Nhị Lang Thần nhún vai cười lạnh.

    Quay mặt nhìn bộ mặt tức giận của hai người, lạnh nhạt nói: “Mắng! Mắng tiếp đi! Các ngươi cũng chỉ giỏi khua môi múa mép. Ta đây không so đo với các ngươi, chờ ta đem nha đầu kia trước xử lý xong. Sẽ trở lại thu thập các ngươi!”
    Dương Tiễn hừ lạnh một tiếng, không để ý tới những người kia, xoay người đi vào phía trong.
    Chung Quỳ trong lòng nôn nóng, không khỏi buột miệng hỏi: “Ngươi rốt cuộc muốn xử trí Tiểu Vũ như thế nào? Ngươi đừng có mà làm càn!”

    Dương Tiễn dừng bước lại, không hề quay đầu, trực tiếp lạnh lùng nói: “Ta không làm càn. Ta chỉ là xử lý ngay tại chỗ mà thôi. Địa phủ các ngươi không phải có Vong Xuyên Hà sao? Nghe nói sông này chuyên môn dùng để xử lý những người có ý niệm tình cảm vô cùng cố chấp. Ta liền nghĩ tới, nếu đem nha đầu kia ném xuống sông, Lưu Quang sau khi trở lại, không chỉ không được gặp lại nàng. Cho dù hắn có thể cứu người lên được. Trãi qua nước Vong Xuyên ngày đêm cọ rửa, chỉ sợ nha đầu kia sớm đã không nhận ra hắn là ai. Đến lúc đó? Ha ha, ta thật muốn nhìn biểu tình của Lưu Quang khi nha đầu kia gặp chuyện không may.”

    “Ngươi dám! Mẹ nó, lương tâm ngươi cho chó ăn rồi hả ? Chuyện ác độc như vậy mà ngươi cũng nghĩ ra được? ! Dương Tiễn, ta cho ngươi biết! Có gan ngươi nhằm vào ta! Ngươi dám động vào một sợi lông của Tiểu Vũ, ta tuyệt đối không tha cho ngươi!”
    “Súc sinh! Không trách được bên người là một con chó, thì ra mình chính là chó! Bình thường sao ta lại không nhìn ra vậy, dáng dấp quả thật rất giống nha, hèn chi lòng dạ lại ác độc như vậy!”
    Tiểu Hắc, Tiểu Bạch tức giận mở miệng trực tiếp mắng. Giãy dụa thân mình muốn thoát ra.

    Lần này, ngay cả Tiểu Thôi bình tĩnh cũng không thể nhịn được. Nhẹ nhàng lắc đầu một cái, tiếp lời Tiểu Bạch: “Chớ đem Thần Quân đại nhân người ta ra so sánh với chó, đối với chó mà nói, cũng là một loại vũ nhục!”
    Ha ha ha ha! Tiểu Hắc cười điên cuồng.
    “Mọt sách! Làm huynh đệ với ngươi đã nhiều năm như vậy. Hôm nay nói những lời này làm người khác thật thích nha! Mẹ nó, thực là nói đến tận tâm khảm của ta rồi!”
    Hừ! Dương Tiễn không thèm ngó tới, chánh sự quan trọng hơn, hắn tạm thời không do đo với bọn họ, chờ xử lý nha đầu kia xong, sẽ tận tình dạy dỗ đám người này.

    Lục lọi khắp các gian phòng, thiên binh ép mấy người Chung Quỳ đi theo phía sau. Tiểu Hắc, Tiểu Bạch một mạch mắng không ngừng. Tiểu Thôi thỉnh thoảng lại nói mấy câu tương đối sâu sắc. Duy chỉ mình Chung Quỳ là không nói tiếng nào.
    Thật ra giờ phút này trong lòng hắn đang rối rắm, vốn dĩ nghĩ rằng lừa dối để dễ dàng qua cửa ải. Ai ngờ người đến là Nhị Lang thần, hơn nữa còn cầm Thiên Tôn lệnh bài Thiên đế khâm ban. Nếu bọn họ còn dám tiến lên cản trở, hiển nhiên là công khai làm trái với Thiên Quy, như vậy, tội danh sẽ rất lớn.

    Nhớ lại trước khi đi Lưu Quang giao phó, còn cùng Tiểu Vũ nhiều ngày chung đụng. Chung Quỳ cũng là lương tâm không đành.
    Mà quan trọng nhất là, lời nói vừa rồi của Nhị Lang thần!
    Hắn là người hầu ở Địa phủ đã lâu năm, dĩ nhiên biết nước sông kia lợi hại như thế nào. Nếu Tiểu Vũ thực bị đẩy xuống Vong Xuyên, đừng nói đến trí nhớ, có thể ngay cả mạng sống cũng không còn.

    Nước sông Vong Xuyên sinh sôi không ngừng, vĩnh viễn không bao giờ khô cạn. Phàm là bị đẩy vào Vong Xuyên, tuyệt đối không ngày trở về. Trừ phi chính mình hiểu rõ, hồn phách mới có thể thoát ra, nhập vào Luân Hồi.
    Muốn hiểu rõ không hề dễ chút nào? Ban đầu cũng bởi vì chấp niệm của họ quá sâu, mới có thể rơi vào Vong Xuyên. Trãi qua trăm ngàn năm nước sông cọ rửa, họ sớm sẽ quên hết thảy. Lại nói muốn hiểu rõ, đúng là rất gian nan.
    Tiểu Vũ nếu rơi vào Vong Xuyên, Lưu Quang sau khi trở lại, thiên giới này, sợ là không còn an bình. . . . . .
    . . . . . .
    Không mất nhiều thời gian, đám người Dương Tiễn rốt cuộc đã đi đến phòng của Tiểu Vũ.
    Một gã thiên binh tiến đến mở cửa, lại bị một cỗ lực đạo bắn ngược trở lại. Dương Tiễn nhướng mày, lúc này mở Thiên Nhãn ra.
    Bốn phía gian phòng này, có một tầng hồng quang mỏng manh bao phủ.
    Dương Tiễn vừa thấy, liền biết đây là kết giới. Nhất thời trong lòng hiểu rõ, nha đầu kia, nhất định đang ở trong căn phòng này.
    Vẫn đang nghĩ nên phá giải kết giới này như thế nào, lại nghe có người hô to một tiếng, “Động thủ!”

    Người lên tiếng gọi không phải ai khác, mà là người nãy giờ không hề lên tiếng Thần Chung Quỳ.
    Hắn suy tư liên tục, cuối cùng cảm thấy vì để tránh cho cục diện không thể vãn hồi, vẫn là giờ phút này nên ngăn lại cho thỏa đáng.
    Vừa nghe hai chữ này, Tiểu Hắc, Tiểu Bạch sớm đã đầy một bụng tức giận, tức khắc lấy ra pháp khí, đánh nhau với thiên binh.

    Tiểu Thôi là văn nhân, nhưng giờ phút này cũng không để ý hình tượng quân tử là cái gì. Lấy ra Bút Phán Quan, hạ thủ không lưu tình chút nào. Còn chưa nói một câu, quân tử động khẩu không động thủ, mà đã động thủ thì ai cũng phải rùng mình!
    Bên trong Địa phủ một mảnh hỗn loạn, nhóm quỷ soa vốn luôn giữ vững cương vị không dám hành động thiếu suy nghĩ, lại thấy Chung lão đại cùng Hắc Bạch vô thường, còn có Thôi Phán Quan đã ra tay. Bọn họ đều không quản sự việc như thế nào, rối rít xắn tay áo lên, cầm xiềng xích, khiêng ghế, dọn bàn cùng nhau vọt ra. Cùng đám thiên binh mà Nhị Lang thần mang tới đánh nhau thành một đoàn. (cái này đúng là đánh lộn ^^)
    . . . . . .
    Tiểu Vũ núp ở trong phòng, sớm đã nghe thấy động tĩnh bên ngoài.
    Từ lúc Nhị Lang thần xông vào Địa phủ, nàng liền mở Thiên Nhãn, nhìn chăm chú tình huống bên ngoài. Tự nhiên cũng nghe được Nhị Lang thần muốn xử trí nàng thế nào.
    Nàng không sợ trừng phạt, bởi vì tính ra lỗi nàng phạm, nhiều lắm chỉ bị phạt giam lỏng..v..v. Chẳng qua là nàng ngàn vạn không nghĩ tới, kết quả lại nghiêm trọng như vậy.

    Không phải chỉ là một nhiệm vụ chưa hoàn thành sao? Vì cái gì muốn đẩy nàng vào Vong Xuyên Hà? Nàng sợ nước, nàng sợ lạnh. Nàng không muốn bị đẩy xuống Vong Xuyên Hà, nàng không muốn quên Lưu Quang lão Đại.
    Bất an núp trong phòng, nhìn bên ngoài đang đánh nhau loạn xạ. Tiểu Vũ trong lòng hốt hoảng.

    Nàng nên làm cái gì bây giờ? Nàng phải làm sao? Tại sao lại xảy ra chuyện như vậy? Tại sao chỉ là một nhiệm vụ, hậu quả lại nghiêm trọng như vậy?
    Tiểu Vũ suy đi nghĩ lại, thật không ngờ, sự tình là cùng một chuyện.
    Ở thiên giới, động tình chính là tội lớn! Tội lớn, thậm chí bao gồm chuyện Lưu Quang lần trước đỡ Thiên Khiển là một, so ra đều kém động tình một tội. Điểm này, từ sự kiện Nhị Lang thần cùng Quỳnh hoa tiên tử liền có thể thấy được.
    Bởi vì là thần tiên nên không được có tình, vạn vạn không thể có ý nghĩ cá nhân. Các Thần côn đem ra làm kết quả cho cảnh giới cao nhất. Họ cho rằng như vậy, mình mới trở nên cao quý và thoát tục.

    Muốn độ mọi người, trước phải độ mình. Ý tứ là, muốn khuyên người khác không nói yêu thương, chính mình cũng đừng nói.
    Được rồi, vẫn là câu kia có vấn đề. Thiên đế cùng Vương Mẫu là một đôi đó thôi?
    Kết quả là, Tiểu Vũ quy kết thành bốn chữ: rõ ràng nói bậy!
    Quy kết thành ba chữ: toàn nói mò!
    Quy kết thành hai chữ: vô nghĩa!
    Quy kết thành một chữ: xạo
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Dương Tiễn tức giận.

    Thiên Giới.
    Vẫy tay ý bảo tỳ nữ lui xuống,Vương Mẫu cao hứng kéo tay Lưu Quang, dẫn hắn tản bộ xung quanh Dao Trì.
    Dọc đường đi, thần sắc Lưu Quang thủy chung không được tốt,Trong lòng luôn nghĩ tới chuyện ở Địa phủ, không yên lòng cùng Vương Mẫu đi dạo xung quanh, nghe nàng nói chuyện cũng chỉ tùy ý gật đầu, lắc đầu cho qua.

    Vương Mẫu biết suy nghĩ của hắn, cũng không tiện vạch trần, vẫn theo ý định ban đầu mang hắn đi ngắm các thắng cảnh trên Thiên Giới.
    Hai người vừa đi vừa nói chuyện, thoáng cái đã tới trước cửa đền Nguyệt lão. Chỉ thoáng qua đã thấy Nguyệt lão một thân hỉ bào đỏ thẫm ngồi trong sân, đang nhìn cây Tình hoa đến phát ngốc.

    Lưu Quang lấy lại tinh thần, có chút tò mò cất bước đi vào, há mồm hỏi:
    “Nguyệt lão đầu ? Ngươi đang làm cái gì vậy ?”
    Tiếng kêu bất thình lình vang lên, dọa Nguyệt lão hoảng sợ. Quay đầu nhìn lại thấy người đó là Lưu Quang, vội vàng đứng dậy như vô tình cố ý đem chậu Tình hoa giấu ở phía sau lưng.

    Lại nhìn thấy người đi phía sau Lưu Quang là Vương Mẫu, Nguyệt lão vội vàng xoay người hành lễ đón tiếp. Thần sắc lập tức trở nên có chút xấu hổ cứng ngắc tại chỗ, ánh mắt đảo loạn xung quanh không biết phải nói gì cho thỏa đáng. Trong lòng không khỏi suy nghĩ, Thiên Đế quả nhiên hạ quyết tâm, triệu Lưu Quang đến Thiên đình.
    Lưu Quang thấy thần sắc Nguyệt lão không thích hợp, không khỏi cố ý trêu đùa:
    “Nguyệt lão đầu? Ngươi hôm nay có gì đó không đúng nha? Chẳng lẽ là làm sai chuyện gì sao? Hay là buộc sai dây tơ hồng, khiến cho Tình hoa chết?

    Lưu Quang chỉ là đùa vui một câu, không nghĩ tới khi Nguyệt lão nghe đến những lời ấy, trong lòng nhất thời chùng xuống. Lão cứng họng, mắt trợn trừng nhìn Lưu Quang, cả người sững sờ tại chỗ.
    Khụ khụ! Ở phía sau, Vương Mẫu nhìn ra manh mối, đúng lúc này lên tiếng ho nhẹ.
    Vương Mẫu tiến lên vài bước sóng vai với Lưu Quang, mỉm cười với Nguyệt lão:
    “Nguyệt lão, nghe nói ngươi tinh thông kì nghệ, vừa hay Lưu Quang cũng không kém, lần này hắn lên Thiên Giới theo giúp ta giải sầu, không bằng nhân cơ hội này hai ngươi đánh một ván cờ, ngươi nghĩ như thế nào ?”

    Vương Mẫu nói, nghe giống như không có gì, kì thực một bên lại ám chỉ cái gì đó với Nguyệt lão, một bên thay hắn giải vây.
    Quả nhiên, lúc này Nguyệt lão mới lấy lại tinh thần, gật đầu cười nói:
    “A, đúng đúng! Khó có dịp Diêm Vương đại nhân rảnh rỗi đến chơi Thiên Giới, thừa dịp này, không bằng cùng lão đánh một ván cờ đi. Chỉ không biết lão có được cái vinh hạnh đó không ?”

    Lưu Quang không nghe ra huyền cơ trong lời nói qua lại của hai người, chỉ thấy Vương Mẫu và Nguyệt lão nói vậy, không khỏi nhún vai, vô vị nói:
    “Được. Vậy thì đến đây đi.”
    Lưu Quang không biết Địa phủ giờ này đang lâm nguy, lại càng không biết, ngay tại thời điểm hắn chơi ván cờ này, thiếu chút nữa đã xảy ra chuyện làm hắn hối hận cả đời.
    … .
    Dương Tiễn trên Thiên Giới còn có một danh hiệu nữa, đó là Chiến Thần!
    Tên cũng như ý nghĩa, đã nói lên hắn là một vị chủ thần lợi hại. Vốn nên là một vị thần vinh quang hiển hách, đi tới đâu cũng sẽ được nhận những ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người. Đáng tiếc trời sinh không đúng thời điểm, lại đụng độ tên sát tinh Lưu Quang này.
    Kỳ thật cũng phải nói, ngoại trừ Lưu Quang ra thì thực lực của vị Nhị Lang Thần Dương Tiễn cũng không thể khinh thường. Hắn có sức mạnh vô biên, pháp lực khôn cùng, rãi đậu thành binh, thông hiểu bảy mươi hai phép biến hóa, trên trán còn có mắt thần, trong tay cầm lợi kích nặng 2 vạn 5 ngàn 2 trăm cân. Mà chuôi kích này vốn là một thần khí có lai lịch không nhỏ, nó được Nữ Oa nương nương luyện từ Thất Thải Thần thạch (loại đá 7 màu mà Nữ Oa dùng để vá trời), còn có tác dung triệu hồi Hỏa Thiên Thần khuyển.

    Hôm nay ra đi vội vàng, hắn không kịp mang theo Thần khuyển. Bất quá, chỉ bằng một Nhị Lang Thần như hắn cũng thừa khả năng thu thập đám tiểu quỷ này.
    Tiểu Hắc lúc này đang hưng phấn phải một quyền trái một cước nghênh tiếp đám Thiên binh, nhân cơ hội này phát tiết những uất hận lúc trước. Đột nhiên phía sau có kẻ chém tới, còn chưa kịp phản ứng, bên tai đã truyền tới tiếng Tiểu Bạch la lớn:
    “Cẩn thận !”

    Giây tiếp theo, thân thể hắn bị văng đi thật xa. Lực đạo truyền tới không hề nhẹ, Tiểu Hắc bay theo một quỹ đạo thẳng tắp, hướng đến vách tường, sắc mặt nhanh chóng trắng bệch, nhưng cả nửa ngày sau vẫn không phản ứng lại.
    Nhị Lang Thần mang đến không nhiều Thiên binh lắm, mà Quỷ Soa trấn thủ tại Địa phủ cũng không có bao nhiêu. Lực lượng đôi bên không chênh lệch mấy, giờ này đang loạn thành một đoàn mà hỗn chiến.
    Dương Tiễn một tay đẩy lùi Tiểu Hắc, tay kia chậm rãi vung lên, ý bảo phe mình ngừng chiến đấu. Theo đó, Thiên binh ngoan ngoãn nghe lời, lui ra phía sau hắn, chấm dứt cùng Quỷ Soa dây dưa.
    “Có chút bản lĩnh. Xem ra thuộc hạ dưới tay Lưu Quang cũng không tệ lắm, bình thường không có dịp lãnh giáo các ngươi.”

    Dương Tiễn nhìn ba người Chung Quỳ, Tiểu Bạch và Tiểu Thôi đang đứng ở đối diện, hơi nhún vai nói tiếp:
    “Các ngươi thấy Thiên Tôn lệnh bài còn dám cùng ta động thủ đã cho thấy các ngươi kháng chỉ không tuân theo. Ha ha, đúng thật là có chút tương tự lão Đại của các ngươi. Câu kia nói như thế nào nhỉ ? A, đúng rồi, là ‘Thượng bất chính, hạ tắc loạn!’ ”

    Tiểu Bạch xem thường, bất mãn hét lên:
    “Ai làm sai? Ta thấy ngươi chính là cái thứ mượn oai không biết xấu hổ! Ngươi đã từng đọc sách chưa? Muốn đánh liền đánh! Đừng đứng ở chỗ này đánh vần chữ ‘Xấu hổ’ viết như thế nào?”
    Tiểu Thôi ngoáy ngoáy Bút Phán quan, bình tĩnh nói :
    “Lưu manh không đáng sợ, chỉ sợ lưu manh có văn hóa! Xem ra loại lưu manh đứng đối diện này, chỉ ra vẻ chứ trong bụng chả có nổi một chữ.”
    “Bớt ầm ĩ đi !”

    Chung Quỳ nhăn mi, trong tay sớm đã xuất ra Thiên Sư lệnh bài. Ánh mắt sáng quắc nhìn Nhị Lang Thần ở đối diện, lạnh giọng nói với Tiểu Bạch, Tiểu Thôi đứng kế bên :
    “Đối phương là Nhị Lang Thần Dương Tiễn, chúng ta không thể khinh thường. Các ngươi không phát hiện vừa rồi hắn chỉ vung tay đã có thể đánh ngã Tiểu Hắc sao. Hôm nay sợ rằng đây chính là kiếp nạn của địa phủ chúng ta, ba người chúng ta liên thủ nhất định không địch lại Dương Tiễn. Chỉ có thể hi vọng kéo dài chút thời gian, lão Đại sớm phát hiện, nhanh chóng trở về!”

    Tiểu Bạch, Tiểu Thôi trong lòng đều ngẩn ra, lời Chung lão đại vừa nói, chẳng phải là sẽ không qua được cửa ải ngày hôm nay sao. Hơn nữa Chiến Thần Dương Tiễn cũng không phải chỉ có cái tên. Aizz, lão đại ơi lão đại, ngươi về mau một chút đi.
    Dương Tiễn cười lạnh một tiếng, đưa tay phải ra. Chỉ thấy trong tay hào quang chợt lóe, trong phút chốc đem Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao nắm trong tay. Ánh sáng trắng lóng lánh phát ra, rạng rỡ lan tỏa.
    Ba người Chung Quỳ cả kinh, xong rồi, Dương Tiễn nổi giận, đây là muốn cùng bọn họ thực sự động thủ.

    Tiểu Vũ giờ phút này đứng ở trong kết giới, cách Dương tiễn chỉ một bức tường.
    Chẳng qua Lưu Quang đã hạ Ẩn kết giới với bức tường này, lấy sức mạnh của hắn, cho dù Dương Tiễn muốn phá vỡ, cũng phải tốn không ít công sức.
    Hơn nữa, trừ khi Tiểu Vũ chủ động bước ra ngoài, bằng không, chỉ cần có ngoại lực tác động lên kết giới, Lưu Quang sẽ là người đầu tiên phát hiện ra.

    Tiểu Vũ đứng bên trong kết giới, hai tay gắt gao nắm lại thành quyền, nghe tiếng kêu rên cùng tiếng đánh nhau bên ngoài, lại thấy Tiểu Hắc ngất xỉu một bên, Tiểu Bạch, Tiểu Thôi cùng Chung lão đại liều mạng đánh với Dương Tiễn, trong lòng một mảnh hỗn loạn.
    Không cần, không cẩn đánh. Không cẩn lại đánh!

    Nàng ngồi xổm xuống, hai tay che lỗ tai, mắt nhắm nghiền lại không đành lòng nhìn tiếp. Đều tại nàng, đều do nàng không tốt, đều do nàng hồ nháo nên mới gây ra họa. Bây giờ còn liên lụy đến mọi người.
    Lão đại…Lưu Quang…
    Chàng đang ở đâu…
    Cầu chàng, mau chóng trở về đi…
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Không cần đi ra

    Lưu Quang vươn tay, vừa định đặt xuống một quân đen, bỗng thấy mắt trái một mảnh nóng rực.

    Có thể kết giới không bị phá hư, bởi lúc hắn đi, Tiểu Vũ cam đoan với hắn sẽ không rời khỏi kết giới nửa bước. Cho nên, Lưu Quang tự nhiên đem kết quả trở thành nha đầu Tiểu Vũ kia đang nhớ tới hắn.
    Nghĩ vậy khóe miệng không khỏi giơ lên, duỗi tay khẽ xoa xoa mắt trái, đồng tử vốn đỏ rực lập tức khôi phục lại màu đen.

    Lưu Quang hạ xuống quân cờ, lại ngẩng mắt nhìn lên Nguyệt lão thần sắc đang rối rắm, cười đắc ý.
    “ Thế nào? Nguyệt lão đầu, ta khuyên ngươi hay là ngoan ngoãn nhận thua đi.”
    Vương Mẫu ngồi một bên xem cờ, nghe thấy vậy cũng cao hứng cười cười.
    Nguyệt lão đang cúi đầu nghiên cứu tình thế của ván cờ, lắc đầu vẫy tay một cái:
    “Không, không được! Ta sẽ không nhận thua dễ dàng như vậy! Cho ta thời gian cẩn thận suy nghĩ!”

    Địa phủ.
    Vốn dĩ phòng khách tráng lệ, nay chỉ còn là một mảnh bừa bãi.
    Từ phòng ra ngoài, không ít Quỷ Soa nằm la liệt trên đường.
    Ngoài cửa một gian phòng khác, chỉ thấy Nhị Lang Thần Dương Tiễn một thân áo giáp bạc, tay cầm Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao uy phong lẫm liệt đứng thẳng. Trước mặt hắn là Tiểu Bạch, Tiểu Thôi không địch nổi đã ngã xuống, Chung Quỳ nửa quỳ trên mặt đất, sắc mặt một mảnh xanh tím.

    Loảng xoảng. Thiên Sư lệnh bài rơi xuống. Cuối cùng hai chân cũng không chống đỡ được, Chung Quỳ mất hết khí lực. Vốn định đứng lên lại không gượng nổi, ngã thật mạnh trở lại mặt đất.
    A !
    Dương Tiễn cười lạnh một tiếng, lạnh lùng nhìn bọn họ từng người ngã xuống. Thật không biết tự lượng sức mình!
    Xoay người, hắn đang suy nghĩ chưa biết làm cách nào phá hủy kết giới, đem nha đầu kia nhanh chóng bắt được. Đột nhiên, tròng mắt vừa chuyển, trong lòng nhảy lên một mưu kế.

    Hắn tiến lên phía trước dẫm mạnh lên lưng Chung Quỳ, đối mặt với kết giới kêu to:
    “Nha đầu! Ta với ngươi không thù không oán, chỉ là vận số của ngươi không tốt, vô tình nhận sai chủ nhân. Lưu Quang đối với ngươi động tình, đó là phạm tội lớn! Đáng tiếc mệnh hắn tốt, Thượng đế tha không trách tội hắn, bởi vậy người hy sinh chỉ có thể là ngươi. Ngươi muốn trách thì chỉ có thể trách lão Đại của ngươi, là hắn cố tình nhìn trúng ngươi!”

    Tiêu Vũ ngồi xổm bên tường, tay tuy bịt kín lỗ tai, nhưng lời Dương Tiễn nói nàng nghe được rõ ràng.
    “Ngươi cùng chủ nhân sai lầm, nhưng cũng nên nghĩ tới tình nghĩa với đám Quỷ Soa này đi. Bọn họ liều mạng như vậy chỉ để bảo vệ một mình ngươi, xem ra bọn họ rất yêu thương ngươi. Tin rằng ngươi cũng không đành lòng nhìn thấy bọn họ chịu khổ thêm nữa?”
    Mấy người Chung Quỳ đều đã hôn mê, Tiểu Thôi nghe thấy Nhị Lang Thần nói như vậy, đã đoán ra ý đồ của hắn, không khỏi dùng hết khí lực hô :
    “Tiểu Vũ, không nên nghe tên chó này nói nhảm. Không cần để ý đến hắn. Trăm ngàn lần không thể đi ra!”

    Đang nói, tên Thiên binh ở gần đó lập tức đạp Tiểu Thôi một cước, Tiểu Thôi bị đau, trong thời gian ngắn không nói được lời nào nữa.
    Nhị Lang Thần liếc nhìn Tiểu Thôi, liền nói tiếp:
    “Ngươi hãy nghe cho kỹ! Nếu giờ phút này ngươi ngoan ngoãn đi ra, ta sẽ không so đo chuyện bọn người Chung Quỳ dám làm trái thiên mệnh. Sau khi xử trí ngươi, ta cũng sẽ không làm khó bọn họ, lập tức dẫn người về Thiên đình phục mệnh. Nhưng nếu ngươi nhẫn tâm xem như không thấy, chỉ xem trọng sự sống chết của bản thân, vậy ngươi cứ trốn trong kết giới, chỉ là ta sẽ không cẩn thận tùy tiện giết vài tên Quỷ Soa cho hả giận.

    Sau này nếu Thượng Đế có truy cứu, ta sẽ nói bọn họ kháng lệnh, lại ra tay trước, tin rằng ngài sẽ không hỏi tội ta.”
    “Hỗn đản !”
    Tiểu Bạch phẫn nộ mắng to.
    “Ngươi thật sự là đồ tiểu nhân bỉ ổi! Cầm thú! Súc sinh!”
    Vừa mở miệng, Thiên binh ở bên cạnh đã đạp ra một cước, Tiểu Bạch nắm chặt quyền, vẫn chửi ầm lên.
    “Tiểu Vũ, ngươi trăm ngàn lần đừng nghe hắn nói bậy! không được đi ra! Tuỵệt đối không thể ra!”
    Tiểu Bạch dùng hết khí lực hô to, tên Thiên binh tức giận, đạp một cước thật mạnh, khí lực quá lớn khiến Tiểu Bạch hôn mê bất tỉnh.

    Dương Tiễn cũng có mấy phần không kiên nhẫn, chân dẫm trên lưng Chung Quỳ không khỏi tăng thêm vài phần sức.
    “Ta không có nhiều hứng thú để ở đây tiêu hao cùng các người. Nha đầu, ngươi nghe cho kỹ, ta đếm ba tiếng! Nếu ngươi không ra, trước tiên ta giết Hắc Bạch Vô Thường! Sau đó giết Thôi Phán Quan! Chung Quỳ vốn có chút địa vị, bất quá hắn không nghe lời ta, nên ta chỉ chặt đi chân tay của hắn! Nếu ngươi không tin, cứ việc trốn ở bên trong không ra, thử xem ta có cái năng lực kia không!”

    Vừa dứt lời, hắn cũng không cho thời gian suy nghĩ, bắt đầu mở miệng đếm.
    Chẳng qua vừa mới đếm đến số 1, phía bên trong liền có động tĩnh.
    Cửa chuyển động, bắt đầu mở ra.
    Một cô gái áo hồng chân trần bước ra, nhìn mọi người trước mắt, bàn tay nhỏ bé gắt gao nắm chặt.
    Chung Quỳ vốn thiếp trên mặt đất, nhắm mắt tuyệt vọng hô:
    “Nha đầu, đừng đi ra! Không cần đi ra! Không thể đi ra!.”
    Tiểu Vũ khẽ cười, hốc mắt đỏ ửng, ngẩng mặt nhìn Nhị Lang Thần, thản nhiên nói:
    “Ngươi thả bọn họ, ta đi với ngươi.”

    Khi nói, chân bước một bước, đi ra khỏi phòng.
    Dương Tiễn quyết định rất nhanh, đá văng Chung Quỳ, lắc mình một cái chụp lấy bả vai Tiểu Vũ.
    Tiểu Bạch thấy thế, trong lòng biết xong rồi, vô lực cúi đầu. Cảm giác bất lực này thật sự làm bọn họ phẫn uất không thôi, uổng phí bọn họ cố gắng hết sức, kết quả vẫn không bảo vệ được nha đầu này! Thật đáng chết!

    Trong giây lát, một đạo bóng đen đánh tới Nhị Lang Thần. Dương Tiễn kéo Tiểu Vũ qua một bên, nhấc chân dùng sức đá tới. Thân mình Tiểu Hắc như diều đứt dây, thẳng tắp ngã xuống. Dương Tiễn còn muốn tiến lên đá thêm mấy cước nữa, lại bị Tiểu Vũ che ở trước mặt, phẫn nộ nói:
    “Không được đánh hắn! Ngươi đã đáp ứng ta, không thể tổn thương đến bọn họ!”
    Dương Tiễn nao nao, hiển nhiên không nghĩ tới nha đầu này thoạt nhìn thì bình thường mà lá gan lại không nhỏ.
    Thôi, dù sao hắn cũng không nghĩ sẽ dây dưa nhiều chuyện, trước mắt phục mệnh, nhanh đem nha đầu này về Thiên Đình xử trí.
    “Đường đi ở Địa phủ ngươi hẳn là quen thuộc hơn ta? Cầu Nại Hà, sông Vong Xuyên, ngươi dẫn đường đi !”

    Dương Tiễn lạnh giọng mở miệng thúc giục Tiểu Vũ, ý bảo nàng đi trước đẫn đường.
    Tiểu Vũ ngước mắt nhìn Chung Quỳ, Tiểu Bạch, Tiểu Hắc cùng với Tiểu Thôi, lại nhìn về phía Sinh Tử Môn,
    Nơi đó thủy chung không xuất hiện bóng dáng nàng chờ đợi. Nàng đã đáp ứng hắn, sẽ ngoan ngoãn chờ hắn trở về. Trong lòng nàng còn có nhiều lời nói mà nàng chưa kịp nói cùng hắn.

    Đồng tử mắt bên trái sớm khôi phục màu đen, vì sao nàng cầu cứu hắn, hắn lại chưa trở về? không phải đã nói sao? Nếu nàng gặp nguy hiểm, hắn sẽ xuất hiện trước tiên. Vì sao còn chưa trở lại?
    Cúi đầu, nàng nghe lời đi về phía cầu Nại Hà, đám người Dương Tiễn đi ngay phía sau.
    Trong lòng Tiểu Vũ vẫn chờ đợi, nàng vẫn còn hi vọng. Chờ Lưu Quang trở về, hi vọng nàng không phải nhảy xuống sông Vong Xuyên, nàng sợ, nước rất lạnh, nàng sợ hãi…
    Đồng tử màu đen chuyển biến, mắt phải dần dần chuyển sang đỏ thẫm.

    Bên cầu Nại Hà, một đạo bóng dáng lặng lẽ rời đi.
    Đó là Mạnh Bà, từ khi Dương Tiễn xông vào Địa phủ, nàng liền trốn sau Tam Sinh thạch. Giờ phút này, mặt mũi nàng u sầu, nhìn Tiểu Vũ bị dẫn đi, trong lòng không khỏi lo lắng. Lưu Quang đến bây giờ còn chưa trở về, nhất định là bị người giữ chân. Mạnh bà âm thầm cắn răng thừa dịp chưa bị phát hiện, lẻn ra khỏi Sinh Tử Môn, chạy lên Thiên Giới báo tin.
    Phải nhanh chóng báo tin cho Lưu Quang, nếu không hết thảy đều không kịp.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Hồn thuộc về Vong Xuyên

    Mọi người đi tới bên cầu Nại Hà, Dương Tiễn sai một đám thiên binh canh giữ ở đầu cầu, chính mình theo Tiểu Vũ bước lên cầu Nại Hà.
    Hai người tới giữa cầu, Tiểu Vũ dừng bước lại. Nghiêng thân mình cúi đầu nhìn xuống dưới cầu.
    Đây không phải là con sông bình thường, đây là Vong Xuyên Hà (sông làm quên ký ức).
    Nước sông Vong Xuyên khiến vong tình.

    Trong con sông này giam cầm vô số linh hồn vấn vương tình cảm. Bọn họ không chịu uống canh Mạnh bà, đối với tình duyên kiếp trước nhớ mãi không quên, liền bởi vì câu nệ chuyện này cho nên bị đưa vào Vong Xuyên Hà. Lại không biết nước sông Vong Xuyên ngày đêm cọ rửa, tất cả chấp niệm rửa sạch dưới sông này, cuối cùng quên sạch không còn gì. Bọn hắn nghĩ là đợi người ở trong sông, sợ là từ lâu không nhớ rõ hắn là ai.

    Tiểu Vũ trong lòng vô cùng sợ hãi, nàng không chỉ sợ hãi nước sông chảy xiết, càng sợ sau khi nàng bị đẩy xuống, sẽ không còn được gặp lại Lưu Quang. Cho dù ngày sau có thể nhìn thấy, sợ mình không chịu được nước sông cắn nuốt, mất hết ký ức trước kia.
    Lão Đại. . . . .
    Ngươi đang ở đâu. . . . . .
    “Tốt lắm! Đừng hy vọng sẽ có người tới cứu ngươi. Ta cũng không muốn đích thân động thủ, chính ngươi tự nhảy xuống thôi.”

    Dương Tiễn lạnh lùng mở miệng, ánh mắt nhìn về Tiểu Vũ. Trong óc vẫn không hiểu, Lưu Quang coi trọng nha đầu này ở điểm nào? Trừ lớn gan, còn lại thật tìm không ra chỗ nào đáng giá.

    Tiểu Vũ nắm chặt tay nhỏ bé, dưới chân giống như mọc rể, gắt gao đứng bất động.

    Dương Tiễn có chút không nhịn được, cau mày nói: “Chớ mè nheo, mau nhảy xuống đi. Nếu ngươi không nhảy, ta liền ra tay!”

    Tiểu Vũ chợt lui về sau một bước, ngẩng mặt lên thẳng tắp trừng hướng Dương Tiễn. Con mắt trái một mảnh đỏ rực.

    “Ta không nhảy. Ngươi, ngươi cút ngay!”

    Dương Tiễn giật mình một cái, ánh mắt cố định trên con mắt trái đỏ như lửa hồng của Tiểu Vũ.

    Sắc mặt tràn đầy vẻ khó tin.

    “Ma Yểm chi nhãn!?”

    Thân ảnh thoáng một cái, liền tới trước người Tiểu Vũ, nắm lấy bả vai của nàng. Cẩn thận nhìn về phía con mắt kia. Ngay sau đó lắc đầu cười lớn.

    “Ha ha! Buồn cười, thật là buồn cười! Xem ra Lưu Quang thật sự là rất thích ngươi! Thậm chí ngay cả Ma Yểm chi nhãn cũng chịu cho ngươi.”

    Ma Yểm chi nhãn?

    Tiểu Vũ không hiểu, không hiểu Dương Tiễn nói cái gì. Con mắt này còn có tên sao? Đây không phải là lão Đại và nàng lập thành khế ước sao?

    . . . . . .
    Trên đường qua hành lang, Chung Quỳ gian nan di chuyển thân thể. Mục tiêu, là mới vừa Thiên sư lệnh bài rơi xuống lúc nãy.

    Phải nhanh! Phải nhanh!

    Chung Quỳ chịu đựng đau đớn, dùng sức di chuyển về phía trước. Vươn tay, liều mạng nhào đến Thiên sư lệnh bài cách đó không xa.
    Thật là đáng chết! Pháp lực đã dùng hết. Thậm chí ngay cả hơi sức triệu hồi pháp khí cũng không có!

    Tay dời phía trước, nỗ lực nhào lên trước. Sau một hồi dùng sức, rốt cuộc chạm được Thiên sư lệnh bài này.

    Tốt! Âm thầm khuyến khích mình. Chung Quỳ ổn định tâm thần một lúc, thở hổn hển. Thật không nghĩ đến, hắn đường đường là Thiên sư Chung Quỳ, thế nhưng cũng có lúc luân lạc tới thời điểm như vầy.

    Tay nắm chặt Thiên sư lệnh bài, chính mình thoáng khôi phục hơi sức. Hít sâu một hơi, dùng hết hơi sức còn sót lại, đem lệnh bài kia hung hăng đánh tới hướng vách tường gian phòng của Tiểu Vũ.

    Lão Đại! Nhanh trở lại!

    . . . . . .
    Vào ngày hôm đó thời điểm Thiên sư lệnh bài đánh tới hướng vách tường, Lưu Quang đang muốn bỏ con cờ trong tay xuống, bỗng trong nháy mắt dừng lại.

    Chợt ngẩng đầu lên, mắt phải một mảnh đỏ ngầu!

    Không đúng!

    Kết giới bị người phá hư!

    Không phải Tiểu Vũ đang nghĩ tới hắn! Mà đang hướng hắn cầu cứu!

    Vừa nghĩ tới, Lưu Quang đột nhiên vứt bỏ con cờ trong tay, không chú ý cái khác, xoay người chạy ra ngoài.

    Vương Mẫu lúc này đứng dậy, lớn tiếng nói: “Lưu Quang! Con không thể trở về!”

    Một lời nói này, nhất thời dừng lại bước chân Lưu Quang. Chỉ thấy hắn quay mặt sang, thần sắc tràn đầy vẻ khó tin.

    “Mợ? Đây tất cả đều là âm mưu có đúng không? Là người cùng cậu liên hiệp bày mưu lừa gạt ta có đúng không? Mấy ngày nay ta vẫn lo sợ bất an, lo lắng có chuyện sẽ xảy ra. Ta một lòng đề phòng cậu, lại không nghĩ rằng ngay cả người cũng gạt ta!”

    Lưu Quang đau lòng lắc đầu một cái, thấy Vương Mẫu há mồm cười. Không muốn cùng với nàng dây dưa, lắc mình liền nhanh chóng rời đi.

    Vừa đến Nam Thiên môn, liền gặp được một bóng dáng quen thuộc. Chăm chú nhìn lên, ra là Mạnh bà.

    Giờ phút này, Mạnh bà đang bị thủ vệ thiên binh ngăn trở. Vừa thấy được bóng dáng Lưu Quang, lập tức la lớn: “Diêm Vương đại nhân! Không xong! Nhị Lang thần mang theo một đám thiên binh xông vào Địa phủ, Tiểu Vũ gặp nguy hiểm!”

    Lưu Quang trong lòng hồi hộp, đầu óc trong nháy mắt trống không.
    Sau khi nhanh chóng lấy lại tinh thần, lúc này lắc mình tiến lên, một người một cước, đá văng thiên binh thủ vệ kia, đỡ bả vai Mạnh bà, mang theo nàng cùng chạy về Địa phủ.
    Tiểu Vũ, nàng ngàn vạn lần không thể có chuyện!

    . . . . . . .

    Dương Tiễn khoa trương cười lớn, thần sắc có chút điên cuồng. Đôi tay bắt được bả vai Tiểu Vũ.
    “Tốt! Rất tốt! Hắn càng quan tâm ngươi, sau đó sẽ càng đau lòng! Ta hiện tại có chút bội phục Thiên đế. Ban đầu hắn nói muốn đem ngươi dìm vào Vong Xuyên Hà thì ta không tán thành. Ta nghĩ cần gì phiền toái như vậy, trực tiếp đem ngươi giết, không phải càng bớt việc? Bây giờ nghĩ lại, ý tưởng của Thiên đế rất hợp lòng ta.”

    Tiểu Vũ bị lời nói này của Dương Tiễn mê hoặc. Không hiểu hắn rốt cuộc nói là có ý gì. Hết sức giật mình, chỉ nghe Dương Tiễn lại nói: “Ta bí mật cho ngươi biết một chuyện. Vốn là Thiên đế tính toán chu toàn. Bên này phái ta tới đây đối phó ngươi. Đợi ta đem chuyện ngươi xử lý tốt, sau đó, hắn ở Thiên giới đem trí nhớ của Lưu Quang về ngươi toàn bộ xóa mất. Chỉ là, ha ha. mới vừa rồi Chung Quỳ dùng hết hơi sức phá hư kết giới bảo vệ ngươi. Mục đích là khiến Lưu Quang biết được sớm chạy về, ta thật ra đã sớm phát hiện, chẳng qua ta cố ý để cho hắn làm. Lần này, đợi sau khi Lưu Quang chạy về, lại phát hiện ngươi đã không ở đây. Cái loại cảm giác bất lực đó, sợ là sẽ phải để cho hắn sống không bằng chết!”

    Dương Tiễn càng nói càng hưng phấn, dùng sức lay lắc bả vai Tiểu Vũ. Bất chợt giật mình. Mắt nhìn chằm chằm cần cổ Tiểu Vũ bởi vì hắn lay động mà rơi ra bình thủy tinh nhỏ, thần sắc có chút hoang mang.

    Đó là một sợi dây đỏ cột chặt bình thủy tinh nhỏ, trong bình có một vật thể như giọt nước mắt màu lam. Dương Tiễn cứ như vậy chợt ngơ ngẩn, ánh mắt thẳng tắp nhìn chăm chú vào nó.

    Tiểu Vũ chợt nhớ tới cái gì. Đem bình thủy tinh từ trên cổ cởi xuống, tay đưa về phía Nhị Lang thần.


    “Cho ngươi!”

    Dương Tiễn không hiểu, “Cho ta?”

    Ừ! Tiểu Vũ gật đầu một cái. “Đây vốn chính là thuộc về ngươi!”

    Dương Tiễn có chút không rõ ý tứ những lời này của Tiểu Vũ, nhưng lại theo bản năng đưa tay cầm lấy. Cảm giác giọt nước mắt màu lam kia, không khỏi có cảm giác quen thuộc.

    Trong giây lát lấy lại tinh thần, nghĩ tới Lưu Quang giờ phút này sợ là đang chạy về Địa phủ, chợt vung tay lên, đem Tiểu Vũ đẩy xuống cầu.

    Tất cả xảy ra quá đột ngột, nét mặt Tiểu Vũ kinh ngạc , thân thể thẳng tắp rớt xuống, trong nháy mắt liền bị nước sông Vong Xuyên chảy xiết nuốt chửng.

    “Ta chờ ngươi trở lại!”

    Trong đầu chợt phát ra câu nói kia.

    Nước sông lạnh như băng chạm đến thân thể, nhưng trong lòng Tiểu Vũ không sợ hãi.
    Nàng cười nhạt.

    “Lão Đại. Thật xin lỗi, sợ rằng, ta không thể đợi ngươi.”

    . . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Lưu Quang trở về

    Dương Tiễn ngắm nhìn hình dáng váy hồng bị nước sông nuốt hết, nhìn lại bình thủy tinh trong tay, không khỏi khẽ nắm chặt, xoay người đối với một đám thiên binh nói: “Chúng ta đi!”
    Mọi người lĩnh mệnh, theo Dương Tiễn nhanh chóng lắc mình rời đi.
    Cơ hồ cùng lúc, bọn họ vừa mới rời đi. Lưu Quang cùng Mạnh bà đã vào Sinh Tử Môn.
    . . . . . .
    Lưu Quang vừa vào cửa, nhìn thấy Địa phủ một mảnh hỗn độn. Thần sắc mặc dù không biến hóa nhiều lắm, nhưng trong lòng đã sớm hốt hoảng một đoàn. Nụ cười thường đeo trên mặt, từ lâu tiêu tán hầu như không còn.

    “Mạnh bà, đi đem tất cả người hầu, tiểu quỷ bên ngoài, toàn bộ gọi về Địa phủ. Nơi này làm phiền ngươi chăm sóc một chút.”

    Lưu Quang nhàn nhạt mở miệng, tận lực giữ vững trấn định.

    Mạnh bà khẽ gật đầu, biết Lưu Quang thật ra đang rối loạn tâm thần.

    Lưu Quang trước hết chú ý tới một bóng dáng màu đen bên tường. Đó là người bị thương nặng nhất – Tiểu Hắc. Sau đó là Tiểu Bạch ngã xuống đất không dậy nổi, Tiểu Thôi ở gần đó. Cuối cùng là Chung Quỳ mặt tím bầm.

    Đi lên trước, đưa tay đỡ Chung Quỳ dậy. Đây là thuộc hạ đắc lực nhất, một lòng phụ tá của hắn. Địa phủ bận rộn đều là hắn đang quan tâm, mình chỉ muốn nằm trên ghế salon nghỉ ngơi ngủ nướng là tốt rồi. Nhưng hôm nay. . . . . .

    “Người nào đả thương ngươi?”

    Lưu Quang lạnh lùng lên tiếng, mặc dù cực kỳ tận lực đè nén lửa giận trong lòng, nhưng lại lặng lẽ nắm chặt quả đấm.

    Chung Quỳ mở mắt ra, vừa thấy là Lưu Quang trở lại. Nắm chặt cánh tay của hắn.

    “Lão Đại! Mau! Tiểu Vũ bị Dương Tiễn mang đến cầu Nại Hà! Bọn họ không phải tới lùng bắt Tiểu Vũ, mà là muốn đem nàng đẩy vào sông Vong Xuyên! Mau! Ngươi mau đi cứu nàng!”

    Con ngươi Lưu Quang hơi co lại, buông Chung Quỳ xuống, chạy thẳng tới cầu Nại Hà.

    . . . . . .

    Bên cầu Nại Hà, cảnh sắc vẫn như cũ. Một mảng lớn hoa Bỉ ngạn nở đẹp đẽ rũ rượi.

    Lưu Quang chạy tới thì trên cầu Nại Hà đã sớm không còn một bóng người.

    Chậm rãi đi lên cầu, Lưu Quang thần sắc giật mình. Đứng thẳng trên cầu, cúi đầu nhìn về nước sông Vong Xuyên chảy xiết.

    Đưa tay lau mắt phải, trong phút chốc, biến chuyển thành đỏ ngầu.

    Có thể cảm giác được!

    Có thể cảm giác được một con mắt nóng bỏng khác đang ở gần đây.

    Nhưng mặc dù khoảng cách gần như thế, rốt cuộc cũng không cách nào chạm tới.

    Lưu Quang đứng run tại chỗ, trên mặt không có bất kỳ biểu tình. Không nói, không phẫn giận. Chỉ vẫn lấy tay che mắt phải. Có chút đờ đẫn nhìn chằm chằm sông Vong Xuyên chảy xiết dưới cầu. Cứ đứng lẳng lặng như vậy ở đó.

    . . . . . .

    Khi Tiểu Vũ tỉnh lại, có chút nghi ngờ giơ tay lên nhìn. Không hiểu mình bây giờ thân ở nơi nào.
    Là chết sao?

    Nàng còn chưa biết, nếu như Quỷ Hồn chết rồi, sẽ trở về đâu?

    Ngắm nhìn bốn phía, dưới chân là hạt cát màu đen. Bốn phía một mảnh trống không, không tính là sáng ngời, nhưng cũng có thể thấy rõ. Ngẩng đầu nhìn lên, đó là? . . . . .

    Cầu Nại Hà?

    Đột nhiên trí nhớ lại tràn vào đầu.

    Đúng rồi! Nàng là bị tên ba mắt đáng chết kia đẩy xuống. Như vậy giờ phút này, không phải là nàng ở trong Vong Xuyên Hà sao?

    Trong sông? Trong lòng nghĩ như vậy, lại nhìn kỹ. Quả nhiên! Bởi vì thân thể nàng là Quỷ Hồn, hôm nay nước sông Vong Xuyên này chảy xuôi xuyên thấu qua thân thể của nàng, truyền đến từng hồi từng hồi lạnh lẽo.

    Tiểu Vũ kinh hãi, lại nâng đầu lên nhìn lại. Phát hiện bên trên cầu Nại Hà còn đứng một người. Bóng dáng áo đen cao ngất, không phải chính là Lưu Quang lão Đại nàng mong đợi sao!

    Lập tức mừng rỡ không thôi, quơ múa tay nhỏ bé hướng người trên cầu hô: “Lão Đại! Lão Đại! Ta ở chỗ này!”

    Người trên cầu không có một chút phản ứng, chẳng qua là càng bưng chặt mắt phải. Ở trong Vong Xuyên Hà, Tiểu Vũ không thấy rõ vẻ mặt Lưu Quang lúc này, thấy hắn không trả lời, trong lòng nóng nảy không dứt, há mồm liền muốn kêu hắn lần nữa.

    “Đừng kêu, hắn không nghe được.”

    Chợt, một thanh âm truyền đến từ sau lưng. Tiểu Vũ sợ hết hồn, xoay người nhìn lại.

    Đó là một cô gái, mặc quần dài màu xanh, bộ dáng thanh tú, nhìn dáng dấp, đại khái khoảng hơn hai mươi tuổi.

    “Ngươi là?”

    Tiểu Vũ mở miệng nghi vấn, không nghĩ tới trong Vong Xuyên Hà này còn có người lạ khác.
    Cô gái hướng nàng khẽ mỉm cười, thân mật nói: “Ta tên là Tiểu Cẩn, ngươi thì sao?”

    . . À? Tiểu Vũ còn có chút kinh ngạc. Nghe cô gái hỏi lại, vội mở miệng nói: “Ta tên là Tiểu Vũ.”

    Cô gái gật đầu một cái, không nói thêm lời nào. Không khí liền lập tức cứng ngắc.

    Tiểu Vũ gãi gãi sau tai, nhớ tới mới vừa rồi nàng nói câu kia, không khỏi mở miệng hỏi: “Ngươi. . . . Ngươi mới vừa nói hắn nghe không được? Á, tại sao hắn nghe không được? Nước sông này không giống như rất sâu, ta có thể nhìn thấy hắn, cho nên hắn cũng có thể nghe được lời nói của ta chứ.”

    Tiểu Cẩn lắc đầu một cái, vẫn không chút hoang mang nói: “Không nghe được. Tất cả đều là ảo ảnh. Ngươi cảm thấy nước sông này không sâu, kì thực chính là sâu không lường được. Ngươi nhìn thấy nam nhân trên cầu kia gần trong gang tấc, kì thực lại xa không thể chạm. Đây chính là nước Vong Xuyên. Hư vô trống rỗng, ngày đêm chảy xuôi, sinh sôi không ngừng.”

    Tiểu Vũ nghe rất rõ ràng, thấy tiểu Cẩn kia cứng cõi mà đến, tựa hồ rất quen thuộc Vong Xuyên Hà này, không khỏi mở miệng hỏi: “Ngươi là ai? Tại sao quen thuộc Vong Xuyên Hà như vậy? Ngươi là hà bá?”

    A! Tiểu Cẩn nhẹ nhàng cười một tiếng, bị hai chữ “hà bá” của Tiểu Vũ chọc cười.

    “Vong Xuyên Hà thuộc Địa phủ quản hạt, ở đâu ra hà bá. Ta cũng chỉ là một hồn phách cố chấp mà thôi, sở dĩ đối với nơi này hiểu rõ như vậy, đại khái bởi vì ta ở chỗ này thật sự đợi quá lâu. Lâu đến ngay cả ta cũng nhớ không rõ là bao nhiêu ngày đêm rồi.”

    . . . . . . .

    “Vậy, như thế nào mới có thể đi ra ngoài?”

    Tiểu Vũ há mồm hỏi ra những lời này, hỏi ra lời liền hối hận không thôi.

    Thật là đần! Sao lại hỏi vấn đề ngu ngốc này. Người ta nếu biết rõ làm sao đi ra ngoài, cũng không ở chỗ này đợi đến bây giờ.

    Tiểu Cẩn vừa khẽ mỉm cười, thở dài nói: “Không ra được. Tiến vào, thì vĩnh viễn đừng nghĩ đi ra ngoài. Vô luận ngươi pháp lực cao mạnh bao nhiêu, ở chỗ này toàn bộ cũng không dùng được. Nước Vong Xuyên không chỉ có thể vây khốn người, nó lợi hại nhất, là có thể làm phai mờ đi tất cả ý niệm cố chấp. Cho dù ngươi khi còn sống có yêu một người sâu bao nhiêu, đến nơi này, chỉ không tới một ngày, ngươi liền có thể quên hắn sạch sẽ.”

    Không thể nào!

    Tiểu Vũ cơ hồ bật thốt lên ba chữ này. Làm sao có thể dễ dàng như vậy liền quên. Nàng không nên quên Lưu Quang, nhất định không thể quên!

    Tiểu Cẩn rất thông cảm ý tưởng của Tiểu Vũ. Phàm là mới tới Vong Xuyên, hơn phân nửa cũng một dạng như nàng. Chỉ là sự thật có thể chứng minh tất cả. Có chút đồng tình nhìn mắt Tiểu Vũ, Tiểu Cẩn thở dài lắc đầu một cái, bóng dáng biến mất không thấy.

    Tiểu Vũ ngẩng đầu nhìn Lưu Quang đứng yên trên cầu, rõ ràng là đến gần như vậy, thủy chung cũng chạm không tới.

    Nghĩ tới lời Tiểu Cẩn mới vừa nói, trong lòng bắt đầu hoảng loạn.

    Làm sao có thể! Làm sao sẽ! Nàng không nên quên, không nên quên!

    Nghĩ đến đây, Tiểu Vũ chợt ngồi xổm người xuống, bắt đầu nhặt lên tảng đá dưới đáy sông.

    Tìm khối tương đối sắc bén, liền tựa như phát điên, phàm là thấy nơi nào có thể viết được chữ, toàn bộ khắc lên tên Lưu Quang.

    Cứ như vậy liều mạng viết, viết. Nước mắt liền tràn mi.

    Nước mắt! Nàng rốt cuộc chảy ra nước mắt.

    Nước sông Vong Xuyên chảy qua, từng trận lạnh lẽo. Những chỗ bị khắc chữ lên, sau một lúc vô ảnh vô tung biến mất. Giờ phút này, cũng không rõ là nước mắt hay là nước sông nữa.

    Tiểu Vũ chưa từ bỏ ý định, nắm chặt khối đá nhỏ trong tay. Bắt đầu dùng móng tay mài từng tấc.
    Móng tay nhỏ mài, mài đến rách thịt. Cuối cùng ở trên đó mài ra hai chữ Lưu Quang.

    Tiểu Vũ ngồi ở trên đống cát đen, hai tay nắm chặt tảng đá kia. Ngẩng đầu nhìn Lưu Quang đứng yên trên cầu, trong lòng tự lẩm bẩm.

    “Yên tâm đi lão Đại, ta nhất định sẽ không quên chàng.”

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Vong Xuyên vong tình

    Tiểu Vũ ngồi ở đáy sông, ngơ ngác nhìn người trên cầu. Con mắt trái đỏ ngầu một mảnh.
    Lưu Quang đứng ở kia, vẫn là một tay che mắt phải, cứ như vậy đứng thẳng tắp, cúi đầu nhìn mặt nước, không có một động tác nào.

    Hắn bất động, Tiểu Vũ cũng chưa từng cử động. Trong lòng vẫn tự lẩm bẩm: “lão Đại, ta ở chỗ này. Tiểu Vũ ở chỗ này.”

    Nước sông Vong Xuyên sinh sôi không ngừng, chậm rãi chảy xuôi.

    Tiểu Vũ chỉ cảm thấy trong đầu hiện ra một cảm giác lạnh lẽo, ý thức dần dần mơ hồ không rõ.
    Lấy lại tinh thần, dùng sức lắc đầu. Hai tay nắm tảng đá không khỏi lại tăng lên lực đạo.

    “Không thể quên, không thể quên!”

    . . . . . .
    Cô gái tên gọi Tiểu Cẩn mới vừa rồi kia chẳng biết lúc nào lại tới bên cạnh nàng. Nhìn thấy bộ dáng giờ phút này của Tiểu Vũ, không khỏi thở dài lắc đầu một cái. Kéo vạt áo dài, ngồi xổm xuống bên cạnh nàng.

    Mới vừa ngồi xổm người xuống, chỉ thấy thân thể Tiểu Vũ nghiêng một cái, ngã vào trong ngực của nàng.

    Tiểu Cẩn kịp thời ôm lấy nàng, ôm nàng vào ngực. Nhẹ nhàng ở trên lưng nàng vỗ vỗ, như nỉ non, như khẽ thở dài: “Tội gì kiên trì như vậy? Quên thôi. Quên tất cả thống khổ cùng đau thương, quên tất cả thị phi hỗn loạn.”

    Tiểu Vũ ở trong lòng Tiểu Cẩn nhắm hai mắt thật chặt. Nàng mới vừa rồi chỉ cảm thấy một hồi lạnh lẽo thấu xương, đang lúc không chèo chống ngã gục một cái. Giờ phút này trong đầu trống rỗng, bên tai chỉ nghe truyền đến thanh âm đứt quảng của Tiểu Cẩn.

    “Thiên nhược hữu tình ngày cũng lão, ý là ông trời nếu có tình ý, cũng sẽ bởi vì bi thương mà già yếu. Nhưng người nào đã từng thấy qua ông trời già yếu? Đây không đã nói rõ ràng, nó là vô tình. Đều nói thần tiên từ nhỏ phổ độ chúng sanh, kì thực người cần phổ độ, thật ra chính là bọn hắn!”

    Đưa tay mơn trớn lông mày nhíu chặt của Tiểu Vũ, ánh mắt Tiểu Cẩn ấm áp. Đôi môi khẽ mở, uyển chuyển ngâm.

    Chàng sinh ta chưa sinh, ta sinh chàng đã già.
    Chàng hận ta sinh trễ, ta hận chàng sinh sớm.
    Chàng sinh ta chưa sinh, ta sinh chàng đã già.
    Hận không sinh đồng thời, mỗi ngày vui cùng chàng.
    Ta sinh chàng chưa sinh, chàng sinh ta đã già.
    Ta cách chàng chân trời, chàng xa ta góc bể.
    Ta sinh chàng chưa sinh, chàng sinh ta đã già.
    Hóa bướm đi tìm hoa, hàng đêm đậu cỏ thơm.

    Tiểu Vũ tỉnh lại thì thần sắc không còn mê mang nữa.

    Nàng ngơ ngác nhìn lên người ngồi mỉm cười trước mắt, há miệng lẩm bẩm nói: “Ngươi? . . . . . .”
    Cô gái nở nụ cười ấm áp, “Ta tên là Tiểu Cẩn.”

    Thần sắc Tiểu Vũ ngớ ngẩn, ngay sau đó gật gật đầu nói: “Ừ, ta nhớ được ngươi. Ngươi đã nói, ngươi không phải là hà bá.”

    Tiểu Cẩn cười như hoa, không nói gì tiếp.

    Chợt, Tiểu Vũ từ trong ngực Tiểu Cẩn ngồi dậy. Theo bản năng ngẩng đầu nhìn quanh, một cái, liền nhìn thấy nam tử áo đen đứng ở trên cầu.


    Vừa định mở miệng kêu gì đó, liền trong một giây kế tiếp, ngây ngẩn cả người.

    Nhíu mày, như đang cố gắng suy tư cái gì. Sau một lúc lâu, cuối cùng nghi ngờ nghiêng mặt sang bên, nhìn Tiểu Cẩn nói: “Hắn? Hắn là ai?”

    Trong lòng cảm giác mình nên biết người kia, bằng không cũng sẽ không ngay đầu tiên nhìn thấy lại có cảm giác quen thuộc. Nhưng trong óc trống rỗng, một chút cũng không nhớ hắn rốt cuộc là ai, đã gặp qua ở nơi nào? Tên gọi là gì?

    Tiểu Cẩn vẫn như cũ mỉm cười, chẳng qua trong ánh mắt lộ ra chút bi thương nhàn nhạt.
    Nàng đưa tay lên trước, kéo hai tay Tiểu Vũ qua. Động tác này làm cho Tiểu Vũ chợt phát hiện, trong tay nàng đang nắm thật chặt một tảng đá.

    Tiểu Cẩn không nói tiếng nào, đưa tay chỉ một vết khắc nhàn nhạt trên tảng đá kia. Đó là dấu móng tay mài ra.

    Tiểu Vũ khó hiểu nhìn, mở miệng nhẹ nhàng nói thầm.

    “Lưu Quang? . . . . . .”
    . . . . . .

    Trước kia Lưu Quang thường hù dọa Tiểu Vũ, nói nàng nếu còn hồ nháo, tái phạm nữa …, liền đem nàng ném vào Vong Xuyên Hà làm mồi cho cá.

    Tiểu Vũ vốn đối với nước có chút sợ hãi, bởi vì khi còn sống nằm mộng thấy bị chết đuối. Còn nữa, nàng cũng không biết trong sông Vong Xuyên chảy xiết rốt cuộc có cái gì? Thật có các loại cá mập, cá sấu? Còn sẽ có rất nhiều linh hồn hung ác không độ hóa được sẽ chợt từ trong nước kéo người xuống…?

    Cho nên khi ở địa phủ nàng thường hay bị trêu chọc, nhất là Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch. Sẽ thường lấy chuyện này cùng nàng nói giỡn. Nói nàng nếu giễu cợt bọn họ là “tiểu bạch kiểm” hay “Hắc Thán đầu”, liền cùng nhau ném nàng xuống sông cho bơi lội.

    Vậy mà xem ra hôm nay, Tiểu Vũ rốt cuộc đã biết bên trong Vong Xuyên Hà này là cái dạng gì rồi.

    Không có cá mập, cũng không có cá sấu. Nước sông trong suốt một mảnh, không nhìn thấy bóng dáng một con cá.

    Không có linh hồn hung ác, cũng không có oan hồn. Chỉ có một ít lũ du đãng khắp nơi, những người si tình bị mất trí nhớ.

    Có người đứng ở một ngóc ngách, có kẻ vẻ mặt ngốc trệ đi tới đi lui. Nàng còn từng nhiệt tâm kéo qua một vị, muốn cùng hắn tán gẫu nói chuyện cuộc sống một chút …. Ai biết vị kia căn bản không để ý nàng, tựa như con rối bị người thao túng, chỉ biết đi tới đi lui, không biết gì khác.

    Tiểu Vũ lúc mới đầu thấy đáy sông có chút hồn phách thì không khỏi sợ hết hồn. Sau lại được Tiểu Cẩn giải thích, nàng mới hiểu được. Thì ra những người này không muốn uống canh Mạnh bà, sau đó bị ném xuống đây. Hôm nay trí nhớ đã mất, đã sớm không nhớ rõ ban đầu chấp nhất như vậy đến tột cùng là vì người phương nào.

    So sánh với những cái xác không hồn này, Tiểu Cẩn coi như là người duy nhất có thể qua lại. Ngay cả chính nàng cũng không biết đây là vì sao, hoặc giả đúng theo lời Tiểu Vũ nói, đời trước của nàng thật sự là hà bá.

    Tiểu Vũ từng cố nhớ lại, nàng tại sao đến nơi này? Giống như không phải vì không muốn uống canh Mạnh bà, mà là bị người đẩy xuống đây?

    Trong đầu tựa hồ có một đoạn ký ức, nhưng lại mơ hồ không rõ. Nàng trời sanh là một người lười, không nghĩ ra liền dứt khoát không nghĩ nữa.

    Sau đó nàng cũng đã hỏi Tiểu Cẩn, Tiểu Cẩn là vì chuyện gì mà bị ném xuống sông? Cũng là không muốn uống canh Mạnh bà sao? Tiểu Cẩn lắc đầu một cái, nói nàng đã sớm không nhớ rõ. Chẳng qua là trong lòng cảm giác có một người, là nàng đến chết cũng không muốn quên. Cho nên lúc ban đầu mới có thể chấp nhất như vậy, tình nguyện lựa chọn nhảy xuống Vong Xuyên cũng không nguyện quên đi hắn.

    Có điều thật là mỉa mai, nàng hiện tại ngay cả người kia, cũng không biết là người nào. Diện mạo, tên tuổi, đã sớm quên mất không còn một mống.

    . . . . . . .
    Mấy ngày tiếp theo, Tiểu Vũ theo Tiểu Cẩn mà quen thuộc hoàn cảnh đáy sông. Nàng nói cho Tiểu Vũ, cả đáy sông Vong Xuyên, chỉ có hai người bọn họ có thể tự nhiên nói chuyện. Những người khác trải qua nước sông Vong Xuyên cọ rửa, sau đó đã mất tất cả. Cho nên mới như Tiểu Vũ nhìn thấy, tựa những con rối hình người. Mà nàng ban đầu nhìn thấy Tiểu Vũ thì chủ động nói chuyện với nàng, cũng là tò mò rốt cuộc có thể có một người giống như nàng.

    Tiểu Cẩn bình thường không phải người thích nói chuyện, Tiểu Vũ hỏi nàng một câu, nàng đáp một câu. Thỉnh thoảng đáp không được, nói nàng đã quên mất. Tiểu Vũ rỗi rãnh nhàm chán, ngồi ở đống cát đen nhìn lên Cầu Nại Hà mà ngẩn người.

    Hai ngày trước, nàng còn có thể thấy nam nhân áo đen đứng ở đó. Nhưng kể từ ngày hôm qua, không còn thấy hắn nữa. Tiểu Vũ trong lòng có chút ngạc nhiên “hắn đi rồi hả?” Nhưng bất đắc dĩ chỉ có thể tò mò mà thôi, dù sao nàng bị vây ở đáy sông, cũng không đi được.

    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Ma Yểm chi nhãn

    Liên tiếp ba ngày, Lưu Quang đứng trên cầu Nại Hà, im lặng bất động.
    Tay phải che mắt phải, duy trì tư thế như vậy cúi đầu nhìn về Vong Xuyên Hà.
    Tất cả quỷ sai bên ngoài Địa phủ đều bị Mạnh bà dùng Vạn Quỷ Phiên gọi trở về. Ngưu Đầu Mã Diện dẫn đầu, mang theo mọi người cùng nhau giúp một tay.

    Quỷ sai không giống người thường, bị trọng thương cần nhiều ngày tĩnh dưỡng mới có thể khôi phục. Bọn họ chỉ cần thoáng nghỉ ngơi, chỉ cần không phải bị đánh tan nguyên thần, có thể trong chốc lát khôi phục như trước.

    Ba ngày nay, Địa phủ căn bản đã khôi phục nguyên dạng, đám người Chung Quỳ từ lâu đã không sao. Chẳng qua là trong lòng mọi người lo sợ bất an.
    Đám người Chung Quỳ vừa tỉnh lại, liền rối rít tiến đến phía sau vườn hoa, muốn nhìn một chút tình huống như thế nào. Mạnh bà hàng năm đợi bên cầu Nại Hà, đã có tất cả cảm giác kia, lắc đầu khuyên lơn, bảo bọn họ tốt nhất không nên đi.

    Nhưng mọi người đâu chịu bỏ qua, nhất là Tiểu Hắc trên gò má còn sưng. Nếu không phải có lý niệm kính lão, đã sớm đẩy Mạnh bà ra, thẳng xông tới.
    Chung Quỳ dù sao lớn tuổi hơn chút, vừa nghe Mạnh bà nói những lời này, đại khái đoán được kết quả. Chẳng qua là trong lòng còn tồn chút hy vọng, nói không chừng lão Đại có thể đem Tiểu Vũ cứu trở lại? Hiện tại hơn phân nửa là nghĩ biện pháp thế nào cứu giúp.

    Lúc đầu, Chung Quỳ có ý tưởng lừa mình dối người. Hắn từ trước đến giờ đều là người nghiêm cẩn, cũng không dễ tin cái gì, cũng không suy nghĩ lung tung cái gì. Nhưng lúc này đây, hắn lại phá lệ. Bởi vì hắn không dám tưởng tượng, nếu Tiểu Vũ xảy ra chuyện, như vậy Lưu Quang sẽ làm ra dạng chuyện gì?
    Không nhịn được mọi người mang theo khát vọng chờ đợi, Mạnh bà cuối cùng thở dài một tiếng, lui thân để cho bọn họ đi nhìn rõ ràng.

    Mà khi mấy người Chung Quỳ đến hậu hoa viên thì chỉ thấy một mình Lưu Quang đứng ở trên cầu Nại Hà, tay phải che mắt, không có bất kỳ động tác cùng lời nói nào.
    Tiểu Hắc tính tình gấp, liền xông lên trước muốn hỏi cho đến tột cùng. Nhưng đi lên trước mấy bước, chợt cảm thấy một hồi cảm giác bị áp bách đánh tới, khiến cho hắn trong nháy mắt không thể động đậy.

    Chung Quỳ cả kinh, lúc này tiến lên một bước dung lực túm hắn trở về. Tiểu Hắc trở lại, lúc này mới thoáng tỉnh lại, bình phục tâm thần nhưng có chút giật mình. Tựa hồ còn chưa từ cảm giác bị áp bách mới vừa rồi khôi phục lại như cũ.
    Cúi đầu, trong miệng tự lẩm bẩm: “Đã xảy ra chuyện. . . . Vũ nha đầu quả nhiên đã xảy ra chuyện. . . . . .”

    Mới vừa rồi là hơi thở của Lưu Quang, hắn mặc dù đứng ở trên cầu Nại Hà bất động, nhìn như bình tĩnh, kì thực nội tâm trong lúc đó đang đè nén lửa giận đã sớm nổi lên trong lòng. Phàm là người đến gần, đều sẽ bị lực cường đại này áp bách mà không cách nào thở nổi.
    Chung Quỳ trong lòng cũng hiểu rõ, khẽ nắm chặt tay, đối với mọi người bên cạnh nói: “Chúng ta trở về đi thôi.”
    . . . . . . .
    Tính từ khi Lưu Quang trở về Địa phủ, trong lúc vô tình, ba ngày đã qua.
    Hắn đứng nghiêm ở trên cầu, nội lực đè nén hơi thở đem cả hậu hoa viên bao phủ trong đó.

    Hôm nay nơi vườn hoa này, đã không có kẻ nào dám đến gần. Chung Quỳ làm chủ, ngoại trừ thủ vệ, quỷ sai bên cầu Nại Hà, tất cả tiểu quỷ còn lại trở về cương vị đợi lệnh.
    Giờ phút này, mọi người đều ngồi ở phòng khách chờ đợi. Đột nhiên, Địa phủ rung chuyển một hồi.
    Mọi người cả kinh, theo bản năng đứng dậy phòng bị. Lại phát hiện lực lượng cường đại này thình lình đến, là truyền từ hậu hoa viên Địa phủ đến.
    Chung Quỳ hoàn hồn đầu tiên, lắc mình liền hướng nơi vườn hoa chạy đi. Những người khác đuổi theo sau.
    . . . . . .
    Toàn bộ Địa phủ rung chuyển càng ngày càng lợi hại.
    Trên cầu Nại Hà, Lưu Quang vẫn như cũ che mắt phải đứng thẳng. Thân cầu đung đưa một hồi.
    Chung Quỳ cho là Lưu Quang muốn làm việc gì ngu ngốc, không khỏi mở miệng hô to.
    “Lão Đại! Ngươi đừng kích động. Ngàn vạn lần không được làm loạn! Chúng ta, mọi người chúng ta cùng nhau nghĩ biện pháp! Nhất định sẽ nghĩ ra chủ ý làm sao cứu được Tiểu Vũ!”

    Bởi vì có kết giới áp bách vô hình, mấy người bọn họ cũng không qua được. Hôm nay đã biết cỗ lực lượng này là do trên người Lưu Quang truyền đến. Thứ nhất, là sợ lão Đại rốt cuộc không kìm nén được. Thứ hai, là sợ Lưu Quang nghĩ quẩn trong đầu, cứ như vậy đánh nát cầu Nại Hà, đi xuống bồi Tiểu Vũ.
    Lưu Quang tựa hồ không nghe thấy Chung Quỳ, bởi vì giờ phút này Địa phủ đã rung chuyển càng ngày càng mãnh liệt.

    Trong nháy mắt, chỉ thấy những thứ vốn là biệt thự tráng lệ, vườn hoa, sân cỏ, vườn trái cây, chớp mắt một cái biến mất không thấy gì nữa. Thay vào đó, là đại điện Diêm La âm trầm. Đường đá màu đen nhuốm máu, sợi sợi xiềng xích câu vào nhau, bao vây Vong Xuyên Hà. Nước sông trong suốt kia nay đã biến thành màu đỏ như máu. Duy nhất không có thay đổi, cũng chỉ có hoa Bỉ Ngạn màu đỏ bên kia bờ vô cùng yêu diễm.
    Đây mới là hình ảnh thật sự của Địa phủ!
    Lưu Quang dùng lực lượng của mình chế tạo ra ảo ảnh. Hôm nay tâm tình hắn sụp đổ, không còn tâm trạng duy trì.
    Đám người Chung Quỳ thấy thế, không khỏi chợt lạnh trong lòng. Chợt cảm thấy đại sự không ổn!

    Giờ phút này, Địa phủ khôi phục yên tĩnh, cũng khôi phục bộ dạng vốn có. Lưu Quang cuối cùng cũng có động tác.
    Hắn xoay người ngó mặt mọi người, trên mặt không có bất kỳ biểu tình gì. Chậm rãi buông xuống tay phải che mắt.
    Thoáng một cái, mọi người kinh ngạc trừng lớn mắt.
    Mắt phải Lưu Quang!
    Nơi đó đỏ ngầu một mảnh! Vốn chỉ là con ngươi biến thành màu đỏ, nhưng hôm nay, cả mắt hắn toàn bộ cũng đỏ ngầu.
    Ma Yểm chi nhãn!

    Đây mới thật là Ma Yểm chi nhãn!
    Màu đỏ yêu dị kia tựa như máu tươi loại, khiến người ta nhìn liền từ trong lòng phát rét.
    Hắn giống như là Ma thần từ địa ngục mà đến, bước trên hoa Mạn Đà La đẹp đẽ tuyệt luân, cặp mắt đen lạnh, tuy nói rằng tuấn mỹ mị hoặc nhưng cũng cất giấu sát khí chết người.
    “Lão. . . . Lão Đại. . . . . .”

    Đôi tay Chung Quỳ có chút run rẩy, mở miệng nhẹ nhàng gọi. Mặc dù hắn có nghe nói qua thân thế của Lưu Quang, cũng biết hắn thừa kế dòng máu thế nào. Bình thường nếu Lưu Quang nổi giận thì trong con ngươi cũng sẽ thỉnh thoảng lóe lên chút hồng quang. Nhưng hôm nay, hắn lại chân chính gặp được Ma Yểm chi nhãn hoàn chỉnh. Không hiểu vì sao chỉ có một con mắt, nhưng nhìn đồng tử (con ngươi) quỉ dị, ngay cả hắn cũng không khỏi cảm thấy run rẩy.

    Lưu Quang khẽ nhìn về hắn, con ngươi lại không có bất kỳ tiêu cự gì. Hắn mở bàn tay phải, một màu đỏ chớp lên, một thanh lợi kiếm màu xanh xuất hiện trong tay của hắn. Vốn nên là lợi kiếm màu xanh lóng lánh, thế nhưng lúc này nổi lên một màu đỏ quỉ dị.
    Xoay người lần nữa ngắm nhìn Vong Xuyên Hà, Lưu Quang hé miệng, tựa hồ nói những lời gì. Ngay sau đó bóng dáng biến mất không tung tích.
    Cảm giác bị áp bách mạnh mẽ lập tức tiêu tán, đám người Chung Quỳ nhanh chóng xông lên trước, vẫn không thấy kịp một nửa bóng dáng.
    Chung Quỳ quay mặt sang, có chút lo lắng kéo Tiểu Thôi qua một bên nói: “Lão Đại mới vừa nói cái gì? Ngươi học thần ngữ, nên nhìn ra được chứ?”
    Tiểu Thôi thần sắc cứng ngắc, tựa hồ vẫn còn trong khiếp sợ. Bị Chung Quỳ lay động, mới chậm rãi phục hồi tinh thần lại.
    “Lão Đại nói. . . . . Chờ ta trở lại. . . .”
    . . . . . .
    “Ngươi mau trở về! Ta chờ ngươi trở lại!”
    Đây là ban đầu Lưu Quang lúc gần đi, Tiểu Vũ nói với hắn, dí dỏm cười nói, bên trong cất giấu bí mật nho nhỏ.
    Đó là nàng tính toán đợi sau khi Lưu Quang trở lại, từng chuyện một từ từ nói cho hắn biết. Chẳng qua lại không nghĩ rằng, nàng thất hẹn, không thể đợi đến khi Lưu Quang trở lại.

    Hôm nay.
    Nước sông Vong Xuyên chảy xuôi không ngừng. Tiểu Vũ không biết sống chết thế nào, Lưu Quang lại ‘nhất niệm thành ma’.
    Chuyện Chung Quỳ lo lắng nhất, cuối cùng cũng xảy ra.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11 : Thân thế của Lưu Quang

    Thiên Giới.

    “Thiên Đế. Chàng nói chúng ta làm như vậy, rốt cuộc là đúng hay là sai?”

    Trên Lăng Tiêu Bảo Điện, Vương Mẫu ngồi ở bên người Thiên Đế, có chút nghi ngờ mở miệng hỏi.

    Từ lúc Lưu Quang rời đi đến giờ đã qua ba ngày. Nàng nhìn qua Tiên Kính, thấy Lưu Quang ở trên cầu Nại Hà ngây ngốc đứng ba ngày. Bất động không nói. Nàng vẫn xem Lưu Quang là đứa trẻ mình yêu chiều, hôm nay thấy bộ dạng này của hắn, thật sự có chút không nhẫn tâm.

    Thiên Đế vốn định phái người đi Địa Phủ lùng bắt Lưu Quang trở về, nhưng lại sợ càng thêm chọc giận hắn (Lưu Quang), cho nên lúc này mới án binh bất động. Trông mong hắn (Lưu Quang) có thể xua đuổi ý nghĩ kia ra khỏi đầu, hoặc là có thể thông cảm nổi khổ tâm của hắn (Thiên Đế). Dù sao hắn là Thiên Đế, làm như vậy, cũng là vì muốn tốt cho Lưu Quang. Nếu để cho chúng tiên biết hắn (Lưu Quang) đối với tiểu quỷ soa kia động tình, mà hắn (Lưu Quang) lại mang dòng máu của người đó, lại càng khiến người khác không kiêng dè thổi phồng lên. Đến lúc đó, Thiên Đế như hắn càng khó bảo toàn cho Lưu Quang.

    Thiên Đế cau mày không nói, không trả lời vấn đề của Vương Mẫu. Tính tình Lưu Quang cực kỳ bảo thủ, một lòng không thể thay đổi. Đã cho rằng vì chuyện này, ý niệm của hắn sẽ thay đổi. Không ngờ rằng đã qua ba ngày, khiến cho Thiên Đế cảm thấy mơ hồ bất an. Ngược lại hắn tình nguyện cùng Lưu Quang làm ầm ĩ Thiên Giới một phen giống như trước, như vậy hắn sẽ chậm rãi khuyên bảo. Nếu thật sự khuyên không được, liền mạnh mẽ chế trụ hắn, loại bỏ đoạn kí ức kia. Nhưng hôm nay đã qua ba ngày …

    Bình tĩnh như vậy ba ngày? Không biết Lưu Quang rốt cuộc đang suy nghĩ gì?

    . . . . . .

    Địa Phủ.
    Thần Chung Quỳ cùng tất cả mọi người ngồi ở trong điện Diêm La, sắc mặt u ám.

    “Không được! Ta muốn đi Thiên Giới xem một chút!” Tiểu Hắc chợt đứng lên, liền muốn xông ra ngoài.

    Thần Chung Quỳ nhướng mày, “Đủ rồi! Ngồi xuống cho ta! Ngươi còn ngại chuyện này không đủ loạn sao? Cá tính còn lỗ mãng như vậy!”

    Tiểu Hắc dừng bước lại, nghiêm mặt lo lắng nói: “Ta đây không phải lo lắng cho Lão Đại sao!

    Ngươi nói bộ dạng kia của hắn mà đi Thiên Giới, ai biết có thể gây ra chuyện gì.”

    Thần Chung Quỳ than thở một tiếng, cúi đầu không nói.

    “Sự cố nhất định sẽ xảy ra. Bất quá ngươi cho rằng với sức của ngươi, có thể ngăn được
    Lão Đại đã thành ma sao?” Tiểu Thôi tiếp nhận, từ từ nói.

    Nhàn nhạt một câu như vậy, liền đem Tiểu Hắc ngăn chặn lại. Xác thực, hắn quả thật không có khả năng có thể khuyên, giữ lão Đại khuyên lại.

    Có chút nôn nóng đi qua đi lại, Tiểu Hắc gãi gãi đầu, chợt nhớ ra cái gì đó, mở miệng nói: “Thì ra tin đồn trên Thiên Giới là thật? Là hài tử của Thải Lam công chúa và. . . . . . . Người kia?”

    Lời này vừa nói ra, Thần Chung Quỳ cùng Tiểu Bạch, Tiểu Thôi cũng không phản ứng. Đều quay đầu, tựa hồ không muốn nhắc tới chuyện này.

    Thân thế Lưu Quang mặc dù đã sớm không phải là bí mật, nhưng dưới sự quản lý của Thiên Đế, chuyện này không ai dám nhắc tới. Nhất là khi Thải Lam công chúa nhảy xuống Trọng Quang nhai, Thiên Đế càng ra thêm lệnh cấm. Phàm là ai còn dám nói, nhất định sẽ phạt nặng không tha. Thật ra Thiên Đế chỉ muốn bảo vệ Lưu Quang. Dù sao Thải Lam công chúa phải dùng sinh mệnh của mình, mới đổi được Lưu Quang tồn tại.

    Á. . . . Trong lúc nhất thời, không khí cứng ngắc. Tiểu Hắc biết mình nói chuyện không nên nói, có chút chột dạ sờ sờ lỗ mũi, ngoan ngoãn ngồi lại vị trí.

    Một hồi lâu, mới lại nghe Thần Chung Quỳ lẩm bẩm nói: “Thật ra thì. . . . . Lão Đại cũng rất khổ tâm.”

    “Đúng vậy. Sinh ra liền bị coi là không nên tồn tại ở đời. Sau lại lấy sinh mệnh của Thải Lam công chúa, mới đổi lại hắn vững vàng như hôm nay. Tự nguyện thỉnh tới Địa Phủ, hơn phân nửa cũng bởi vì không ưa sắc mặt của chúng tiên. Thật vất vả mới vứt bỏ được ý niệm đó ra khỏi đầu, nhưng bởi vì trong thân thể mang dòng máu đó, cho nên cả đời này nhất định phải đeo gông xiềng trên lưng. Đều nói làm người khó khăn, nhưng ai biết làm thần tiên cũng rất khổ.”

    Tiểu Bạch nâng cằm lên, lắc đầu liên tiếp than khổ.

    Tiểu Thôi than nhẹ, nói tiếp: “Đừng thấy dáng dấp Lão Đại rất dưỡng nhãn, thật ra thì trong lòng một chút cũng không có ánh mặt trời. Cũng là gặp được Vũ nha đầu nghịch ngợm gây loạn, ở bên hắn hàng ngày ầm ĩ, mới khiến Lão Đại xoay chuyển. Đoán chừng lão Đại cũng vì Vũ nha đầu, mới phát giác cái thế gian này vẫn có chỗ hắn không muốn rời xa. Chỉ là hôm nay. . . . . . haizz. . . . . .”
    Mọi người một tiếng thở dài thở ngắn. Chỉ có Tiểu Hắc còn có chút không hiểu. Rối rắm vò đầu bứt tai một phen, nhưng vẫn không nhịn được lại hỏi: “Này! Các ngươi nói cho ta biết đi! Tiết lộ cho ta một chút, rốt cuộc phụ thân của Lão Đại có thật là người đó không. . . . . .?”

    Ba người Thần Chung Quỳ, Tiểu Bạch cùng Tiểu Thôi nhìn nhau mấy lần, ngay sau đó rất ăn ý gật đầu một cái.

    “Không sai. Khiến Thải Lam công chúa ban đầu ưng thuận chung thân dẫu có chết, chính là nam nhân kia. Cha ruột của Lão Đại .”

    “Chính là Ma Tôn, Cô Diễm.”

    “Chính xác mà nói, là Ma Tôn đời trước.”
    . . . . . .
    Lưu Quang cầm kiếm một mình đi tới Thiên giới, hồng quang bao phủ toàn thân, sát khí khắp người.

    Phụ trách thủ vệ Nam Thiên môn là mấy gã thiên binh, xa xa liền nhìn thấy. Nhất là Thiên lý nhãn, sớm đã nhìn thấy Lưu Quang mê muội. Có chút hốt hoảng phân phó thiên binh giữ cửa ngăn hắn lại, ngay sau đó nhanh chóng hướng Lăng Tiêu Bảo Điện chạy đi, muốn sớm thông báo cho Thiên Đế.

    Thiên Lý nhãn đi được mấy bước, liền gặp Tam Tiêm Lưỡng Nhận đao Nhị Lang thần Dương Tiễn. Vội vàng hướng hắn báo cáo: “Nhị Lang thần quân! Đại sự không ổn! Diêm Vương đại nhân đang hướng bên này mà đến, nhìn dáng vẻ của hắn, tựa hồ là nhập ma chướng rồi.”

    Hừ! Dương Tiễn hừ nhẹ, sắc mặt hoàn toàn là thần sắc không thèm để ý.

    “Rốt cuộc đã tới! Ta đang chờ hắn!”

    Tiếng nói Dương Tiễn vừa dứt, không để ý tới vẻ mặt kinh ngạc của Thiên lý nhãn, thẳng tắp hướng Nam Thiên môn đi tới.

    Thiên Lý nhãn nhìn bóng lưng Nhị Lang thần, kinh ngạc. Chợt lấy lại tinh thần, lại vội vàng hướng Lăng Tiêu điện đi.

    Hắn muốn sớm thông báo cho Thiên đế! Bộ dạng Diêm Vương kia, thật sự là vô cùng kinh người.
    . . . . . .

    Khi Dương Tiễn đi tới Nam Thiên môn thì một đám thiên binh đang sợ hãi lui về phía sau.

    Dương Tiễn nhăn mày, lớn tiếng quát: “Các ngươi làm cái gì vậy!”

    Thiên binh đứng gần hắn nhất có chút giật mình, quay đầu nhìn lại, vừa thấy Nhị Lang thần

    Dương Tiễn, ánh mắt lập tức tỏa sáng, tựa hồ là gặp được cứu tinh.

    “Là Thần Quân đại nhân! Thần Quân đại nhân! Diêm, Diêm Vương hắn, hắn bị điên rồi!”

    Nhìn dáng dấp tên thiên binh kia hiển nhiên là sợ hãi không nhẹ, nói chuyện cũng có chút lắp bắp.

    Dương Tiễn bất mãn ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Nam Thiên môn, mấy tên thiên binh nằm ngổn ngang. Lưu Quang đứng thẳng, trong tay cầm thanh lợi kiếm sắc bén tỏa hồng quang, toàn thân tản ra sát khí đáng sợ.

    Lưu Quang tựa hồ cảm giác được hơi thở của Dương Tiễn, chậm rãi ngẩn đầu lên. Ánh mắt sáng quắc nhìn thẳng Dương Tiễn, Ma Yểm chi nhãn hiện lên màu đỏ lóe mắt.

    Ngươi! . . . . . .

    Dương Tiễn vốn vẫn trấn định, giờ phút này nhìn thấy bộ dạng này của Lưu Quang, cũng không nhịn được mà có chút kinh ngạc.

    Lưu Quang là con của Thái Lam công chúa và Ma Tôn Cô Diễm. Trong thân thể của hắn chảy dòng máu ma quái, chuyện này hơn phân nửa chúng tiên Thiên Đình đều rõ ràng. Chỉ là ngay từ lúc Thái Lam công chúa nhảy núi đến giờ, Thiên Đế dùng thuật phong ấn thân thể nửa ma của Lưu Quang. Lại không biết Lưu Quang trong lúc vô tình thức tỉnh ma lực vốn có này. Vì không muốn gây phiền toái không cần thiết, Lưu Quang tự nhiên cũng không nói cho bất luận kẻ nào.

    Mà khi Nhị Lang thần nhìn Ma Yểm chi nhãn trên người Tiểu Vũ kia thì trong lòng cũng có chút hoài nghi. Chỉ là ban đầu hắn cũng không nghĩ nhiều như vậy. Chỉ một lòng muốn đẩy Tiểu Vũ xuống sông, khó chịu nhìn Lưu Quang vẻ mặt như muốn chết.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12 : Diêm Vương giận dữ

    Lưu Quang vốn có một đôi Ma Yểm chi nhãn, tiềm ẩn sức mạnh ma tính. Vì không muốn có phiền toái không cần thiết, hắn cố ý che dấu sức mạnh này. Nhưng mỗi lần nổi giận, hoặc thời điểm tâm tình phập phồng, đôi mắt thỉnh thoảng sẽ hiện hồng quang.
    Sau bởi vì Tiểu Vũ ầm ĩ với hắn, muốn một cái khế ước. Hắn liền đem ma tính trong cơ thể chuyển qua cho nàng. Lúc này mới khiến cho con mắt trái của Tiểu Vũ một khi nhớ tới hắn thì sẽ hiện ra màu đỏ thắm. Đó là sức mạnh ma tính tương ứng lẫn nhau.

    Thân phận Lưu Quang là nửa ma nữa tiên, nên bị rất nhiều thần tiên chèn ép. Nói hắn huyết thống không tinh khiết, không xứng làm thần tiên ở Thiên giới. Thậm chí hi vọng xử tử hắn, để chứng tỏ Thiên giới tinh khiết, chịu không được người hắn bẩn thỉu ô nhiễm. Mẹ của hắn, vì bảo vệ cho hắn. Dứt khoát nhảy xuống Trọng Quang nhai, lựa chọn vĩnh viễn ở dưới đáy hồ. Dùng đến điều này mới đổi được hắn yên ổn mà sống sót.
    Cậu của hắn, cũng chính là Thiên Đế. Đối với mẫu thân hắn cũng áy náy cùng thua thiệt, cuối cùng kịch liệt phản bác, để lại hắn. Ban ra cấm lệnh, từ đó về sau, Thiên giới không bao giờ cho phép nói về hắn nữa.

    Dần dần hắn bắt đầu hiểu chuyện, liền tự giác tình nguyện rời khỏi Thiên Giới, lựa chọn địa phương cách xa Thiên Giới nhất, Địa phủ! Làm một Diêm Vương nho nhỏ, nhìn hết sinh tử của nhân gian.

    Hắn kỳ thực căn bản không yêu thích trở thành thần tiên! Hắn thậm chí còn có chút thống hận thần tiên. Nhưng Thiên Đế cùng Vương Mẫu đối với hắn quả thật yêu thương rất nhiều. Cho nên hắn cam nguyện ở lại Địa phủ, chỉ chuyên tâm làm Diêm Vương, không nghĩ cái khác nữa.
    Thiên Đế đối với hắn rất tốt, vẫn rất chăm sóc hắn. Địa Phủ đãi ngộ là tốt nhất, tốt đến nổi khiến người của Thiên Giới cũng có chút đỏ mắt. Mà chỉ cần ở phạm vi Địa Phủ cai quản …, vô luận đại sự lớn nhỏ gì, cũng toàn bộ giao cho hắn làm chủ, không cần bẩm báo lên trên.

    Lưu Quang vẫn khoan thai tự đắc làm Diêm Vương, lúc bắt đầu cảm thấy địa phủ này bề ngoài không tốt, dùng ý niệm của mình hoàn toàn sửa lại. Vì vậy liền có các loại biệt viện, vườn hoa. Bình thường không có việc gì, liền nằm trên ghế salon ở thư phòng phơi nắng mặt trời ngủ một chút. Tất cả mọi chuyện toàn bộ giao cho Thần Chung Quỳ cùng Hắc Bạch vô thường quản lý. Mãi cho đến khi gặp gỡ nha đầu Tiểu Vũ.
    Hắn không biết, một người bình thường như thế lại có thể cùng Mạnh bà thảo luận một ngày? Nội dung chính là nghiên cứu canh vong tình tại sao lại khó uống….uố…ng!
    Hắn cũng không hiểu, tại sao phải chọn lưu nàng lại Địa phủ làm quỷ soa. Chẳng lẽ chỉ bởi vì nàng cùng Mạnh bà tán gẫu được?

    Lưu Quang dù phỏng đoán một chút cũng không nghĩ, thế gian này vẫn còn người có cá tính bất thường như vậy! Không thích cuộc sống bình thường, nhưng cũng lười phải làm bất cứ chuyện gì. Mình rõ ràng đã thành quỷ, lại ngoài ý muốn tồn tại tâm tình loài người. Trông coi sinh tử, lại thấy bi ai. Cuối cùng đành phải giao nàng cho Thần Chung Quỳ xử lý.

    Sau thì càng thêm thái quá. Người ta là trên trời rơi xuống một biểu muội, Địa phủ của hắn lại rớt xuống một người chuyên gây họa.
    Không cần biết cùng nàng có quan hệ hay không, chỉ cần là chuyện mang một chút xíu cảm động. Nha đầu này tuyệt đối muốn nhúng tay quan tâm một lần. Nhưng thường thường nàng quan tâm, chung quy có thể gặp chuyện không may. Vừa xảy ra chuyện, hắn sẽ phải long trọng đi thu hoạch.

    Nếu không gặp gỡ Tiểu Vũ, có đánh chết Lưu Quang cũng không tin tâm tình của mình thế nhưng cũng có lúc thay đổi nhanh chóng. Cái gì phóng hỏa đốt núi, cùng yêu tinh đánh nhau; mặc y phục cổ trang, đi Lạc phường tìm người; đỡ Thiên Khiển, để hai nhân mạng hoàn dương; đi Thiên Giới chơi, quản việc đâu đâu. Hết thảy mọi thứ, hồi tưởng lại, ngay cả bản thân hắn cũng không tin, những chuyện kia là do chính mình làm.
    Sau đó, mỗi lần hắn nhắm mắt lại, một bóng dáng váy hồng sẽ xuất hiện trong đầu hắn. Một khoảng thời gian đều là như thế.
    Mặc dù không nghĩ là thật, nhưng không thể không thừa nhận. Đây chính là kiếp nạn của hắn.
    Hắn nghĩ là, hắn yêu nàng.
    . . . . . .
    “Lưu Quang! Ngươi thật to gan! Không được Thiên đế truyền đòi, lại dám xông vào Thiên Đình!”
    Dương Tiễn trấn định tâm thần, giơ lên Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao, nhắm thẳng vào Lưu Quang.
    Lưu Quang không nói lời nào, một đôi tròng mắt nhìn về Dương Tiễn. Một đỏ một đen, có vẻ yêu dị vô cùng.
    Chợt, hắn cười.
    Khóe miệng khẽ nâng lên, cười đẹp đẽ dị thường.
    Bộ dáng này, quả thực làm cho tất cả thiên binh có mặt ở đây, sợ hãi nhao nhao toàn thân đầy mồ hôi lạnh.

    Sắc mặt Dương Tiễn trấn định, nhưng trong lòng cũng không khỏi có chút hoảng loạn. Dù sao dáng vẻ của Lưu Quang giờ phút này, thật làm cho người cảm thấy run sợ.
    Ngay khi Dương Tiễn có chút hoảng thần, Lưu Quang xuất chiêu! Tốc độ cực nhanh, trong chớp mắt liền đến trước mặt Dương Tiễn.
    Chúng thiên binh rối rít tản ra, Dương Tiễn lấy lại tinh thần, trước tiên lui về phía sau. Khi hắn vừa đứng yên ở một chỗ, Lưu Quang ngồi xổm, thanh lợi kiếm sắc bén trong tay hung hăng ** mặt đất. (cam đoan mấy cái dấu * này là của bản convert ^^)
    Mọi người đều cả kinh! Diêm Vương đại nhân đây là muốn giết Nhị Lang thần quân?
    . . . . . .
    Trong lòng Dương Tiễn rét lạnh, hắn cũng nhìn ra. Lưu Quang đã nhập ma, ba ngày bình tĩnh đè nén, giờ phút này xuất hiện, sợ là không nghe bất kỳ sự thuyết phục nào nữa, toàn tâm muốn lấy tánh mạng của hắn.
    Đến đây đi! Hắn cũng đã sớm muốn cùng Lưu Quang phân cao thấp! Ban đầu nếu dám đem nha đầu kia đẩy xuống sông, là biết về sau sẽ gặp phải tình huống này. Hắn mặc dù là thần, cũng không bất tử. Nhưng Dương Tiễn hắn cũng không phải là hạng người ham sống sợ chết!

    Lưu Quang một kích chưa trúng, rút ra thanh lợi kiếm sắc bén. Lần nữa hướng Dương Tiễn đánh tới. Giờ phút này hắn đã mất đi ý trí, trong đầu chỉ có chém giết!
    Hắn đợi ở trên cầu ba ngày. Con mắt bên phải của hắn chỉ nóng rực một ngày liền dần dần tiêu tán. Hắn biết, đó là nước sông Vong Xuyên nổi lên tác dụng, Tiểu Vũ sợ là đã quên tất cả về hắn.

    Lúc hắn đáp ứng khế ước của Tiểu Vũ, một nửa là bởi vì Tiểu Vũ yêu cầu, một nửa kia có lẽ là vì trong lúc mơ hồ có cảm giác bất an, liền đem ma tính trong cơ thể chuyển một chút cho Tiểu Vũ. Như vậy coi như ngày sau ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, những thứ ma tính này cũng có thể tạm thời bảo toàn tánh mạng của nàng. Đây cũng là lý do Tiểu Vũ ở Vong Xuyên Hà, có thể nói chuyện hành động như người bình thường. Chỉ là nước Vong Xuyên Hà quá mức lợi hại, đối với việc xóa đi trí nhớ, thật sự không sao cứu vãn.
    Tại sao! Tại sao muốn đối phó hắn như vậy?
    Có lỗi gì cứ hướng hắn là tốt rồi! Tại sao lại tổn thương Tiểu Vũ?
    Động tình chính là hắn! Không tuân theo Thiên Quy chính là hắn! Tại sao lại là Tiểu vũ?
    Chờ ngươi trở về! Ta chờ ngươi trở về!

    Nét mặt cô gái váy hồng tươi cười như hoa, hắn còn khắc rõ vào trong đầu. Nhưng một giây kế tiếp, nàng đã không có ở đây.
    Tiểu Vũ gặp phải nguy hiểm, khổ khổ chờ đợi hắn trở lại. Nhưng hắn đang làm gì? Ở thiên giới cùng Nguyệt lão đánh cờ?
    A! Ha ha!

    Hắn đã ở cầu Nại Hà đợi ba ngày, ba ngày nay, trong lòng hắn đều muốn những thứ này.
    Nghĩ tới ngày đó biết mình gây họa, rốt cuộc cũng thông suốt.
    Có chút sợ hãi lôi kéo cánh tay của hắn, nháy mắt hỏi hắn, ngươi sẽ trở về chứ? Sẽ không bỏ lại Tiểu Vũ phải không?
    Hắn tại sao không biết, thế gian này thậm chí có một người như thế, chỉ cần ngươi nhìn vào mắt của nàng, sẽ cảm thấy cõi đời này, vẫn có muôn vàn điều tốt đẹp.
    Sau khi mẫu thân nhảy xuống vách đá, đầu hắn lần đầu tiên có ý nghĩ muốn bảo vệ một người.

    Nhưng là. . . . . . .
    Tròng mắt màu đỏ càng phát yêu dị, Lưu Quang nắm chặt lợi kiếm trong tay, cắn răng nghiến lợi.
    “Ta muốn mạng của ngươi!”
    . . . . . .
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13 : Lưu ngươi một mạng

    Con mắt đỏ yêu dị, chỉ còn tàn sát.
    Lưu Quang như ma thần địa ngục đi đến, rốt cuộc đã mất hết lí trí.
    Giết hắn! Giết hắn!
    Trong đầu hiện giờ tràn ngập đều là ý niệm này. Hắn muốn giết Dương Tiển cho dù đối phương là thần hắn cũng không ngại.
    ………
    Lưu Quang xuất chiêu ngoan độc, ra tay không lưu tình. Thanh lợi kiếm sắc bén đến nơi nào toàn bộ nơi đó hóa thành tro bụi.

    Nam Thiên môn hỗn loạn một trận, cột đá trang nghiêm bị phá hủy, tượng đắp canh giữ môn thần cũng bị lật đổ. Nhị Lang thần Dương Tiển dần dần yếu thế, chúng thiên binh nhao nhao lui về phía sau cũng không dám tiến lên hỗ trợ.
    Choang một tiếng! Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao đỡ thanh lợi kiếm sắc bén, Dương Tiển bị trúng lực đạo kia dao động một chỗ rồi ngã ngửa trên mặt đất, nắm chặt binh khí trong tay gắt gao chống đỡ Lưu Quang.

    Tay phải của Lưu Quang cầm kiếm, mắt thấy chiêu thức của mình bị ngăn cản, tay trái rất nhanh đưa ra, giây tiếp theo ánh lửa tung bay thẳng hướng Dương Tiển đánh tới.
    Dương Tiển lập tức vứt bỏ binh khí trong tay, hai chưởng đánh về phía mặt đất rất nhanh lui về phía sau tránh thoát một chưởng mạnh mẽ của Lưu Quang, còn chưa ổn định, vẻ lo lắng liền hiện lên, trong lòng Dương Tiển biết, lần này sợ là tránh không khỏi cũng không có động tác gì nữa liền như vậy nằm ngửa trên mặt đất.

    Lưu Quang cầm trong tay lợi kiếm hướng Dương Tiển đánh tới. Thiên binh chung quanh không khỏi hít một ngụm khí trừng lớn hai mắt, ngay cả hô hấp cũng ngưng nửa nhịp.
    Trong nháy mắt sát khí ngút trời kia đột nhiên thối lui, đem thanh lợi kiếm sắc bén kia chỉ còn cách đôi mắt của Nhị Lang thần một khoảng, đôi mắt Lưu Quang thẳng tắp nhìn chằm chằm thứ từ bên tai Dương Tiển rơi xuống.

    Đó là một bình thủy tinh nhỏ, bên trong chứa một giọt lệ màu lam, do lúc mới đánh nhau Dương Tiển vô ý làm rơi từ trên người xuống.
    Ma Yểm chi nhãn đỏ thẫm của Lưu Quang gắt gao nhìn chằm chằm bình thủy tinh, đôi mắt đỏ thẫm kia từ từ chậm rãi tán đi, khoảng khắc cuối cùng hồi phục thành con ngươi vốn dĩ bình thường.

    Biến cố này khiến cho mọi người ở đây đều thở hổn hển một hơi thật lớn. Dương Tiển có chút khó hiểu theo tầm mắt Lưu Quang hơi quay đầu nhìn lại, lúc này mới hiểu rõ vì sao. Cái chai kia là ở trên cầu chẳng biết tại sao nha đầu đó lại đưa cho hắn, nói đây là thứ gì đó thuộc về hắn.
    Hắn mặc dù không rõ chuyện gì xảy ra nhưng trong lòng đối với cái chai này có cảm giác khác thường. Vì vậy hắn liền thuận tay nhét vào trong túi.
    Sát khí đầy người đã thối lui một nửa, Lưu Quang có chút giật mình nhìn cái chai kia .
    “Đây là ….”

    Hơi mở miệng, Lưu Quang nhìn thấy bình thủy tinh Tiểu Vũ mang trên cổ, tâm thần nhất thời thanh tỉnh một ít.
    “Chính là nha đầu mà ngươi thích, lúc đem nàng đẩy vào Vong Xuyên hà chẳng biết tại sao lại đưa cho ta.”
    Dương Tiển không biết tại sao lại trả lời câu hỏi của Lưu Quang, còn cố ý giữa mấy chữ ‘Ta đem nàng đẩy vào Vong Xuyên hà’ thêm ngữ điệu.
    “A ha ha!”
    Lưu Quang chợt mở miệng cười lớn tiếng thu hồi thanh lợi kiếm sắc bén, chậm rãi đứng lên.

    Dương Tiển thấy Lưu Quang không giết hắn cũng vội vàng đứng lên theo, hơn nữa bộ dáng cười như vậy trong lòng không khỏi khó hiểu.
    “Ha ha ha ha… Tiểu vũ dĩ nhiên còn đem cho ngươi… Ha ha ha ha… Nàng thật sự là ngu ngốc. Uổng phí nàng lúc trước một lòng muốn giúp ngươi cùng Quỳnh Hoa tiên tử, cho dù thiếu chút nữa bị ngươi phát điên đẩy xuống Trọng Quang nhai, nàng cũng không chút ghi hận trong lòng vẫn thiện lương như cũ. Sau đó ta thấy trong lòng nàng khổ sở mới âm thầm lén lút hỗ trợ muốn lừa nàng vui vẻ, cho dù đi làm chuyện không cam lòng …Chính là đáng tiếc!”

    Giúp hắn cùng Quỳnh Hoa tiên tử… Quỳnh Hoa!
    Dương Tiển nhíu mày khó hiểu nói ra cái tên này, tựa hồ trong đầu hiện lên một ít cái gì, nhưng thời điểm muốn suy nghĩ kỹ càng tại sao quen thuộc như vậy thì lại trống rỗng.
    Quỳnh Hoa tiên tử? Thiên đình hình như không có thần tiên này? Hắn sao lại chưa bao giờ gặp qua Quỳnh Hoa tiên tử? Nhưng mà cái tên này vì sao lại quen thuộc đến vậy.
    “Ha ha ha ha”

    Lưu Quang che mắt phải tiếp tục cười, cười đến đến cùng cực, nhưng cũng lộ ra bi thương rõ rệt.
    “Chính là đáng tiếc! Đáng tiếc nàng không biết ngươi là hạng người không tim không phổi! Lãnh huyết vô tình ra sao! Nếu không phải chính mắt thấy, ta còn thật sự nghi ngờ việc lúc trước trên vách đá, người tê tâm liệt phế suy cho cùng có phải là Nhị Lang thần Dương Tiễn ngươi hay không! Lúc trước ngươi cười ta không hiểu sự tình như thế nào, hiện tại lại đến lượt ta cười ngươi. Người như thế căn bản không xứng u mê tình cảm đáng đời ngươi bị xóa đi ký ức nên mất đi người ngươi yêu trong lòng.”

    Lưu Quang tuy là cười nhưng tràn đầy bi thương. Dương Tiển nghe Lưu Quang nói vậy trong lòng có chút bối rối cố gắng hồi tưởng lại nhưng lại bất đắc dĩ chỉ có trống rỗng.
    “Ngươi nói cái gì? Ngươi rốt cuộc đang nói cái gì? Quỳnh Hoa tiên tử nào? Trọng Quang nhai gì? Ta bị xóa đi ký ức? Người trong lòng ta yêu? Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”
    Dương Tiển không ngừng hỏi, căn cứ vào tính nết của Lưu Quang ngày xưa, không hiểu sao hắn nói với mình như vậy, hắn dám chắc rằng đây là Lưu Quang nói xằng bậy hoặc là lừa hắn linh tinh. Nhưng hôm nay khác biệt. Thứ nhất Lưu Quang không có dụng ý gì, dù sao không ai đau buồn còn có tâm tư lừa gạt người khác. Thứ hai khi Lưu Quang nhắc tới việc này tuy rằng hắn cái gì cũng không nhớ rõ, cái gì cũng không hiểu được. Nhưng trong mơ hồ chung quy cảm thấy được hình như là có việc này, là có một đoạn chỗ trống ký ức như vậy trong óc hắn, nhưng rốt cuộc là cái gì hắn lại không thể nào biết được.

    Lưu Quang không trả lời thắc mắc của Dương Tiển, chỉ lạnh lùng cười nói: “Dương Tiển, ngươi không bằng ta, cho dù ngươi đem Tiểu Vũ đẩy vào Vong Xuyên hà, cho dù nàng quên ta là ai. Đối với người trong lòng có nàng, khắc vào trong óc, khảm vào tuỷ xương, nếu ai dám lấy đi đoạn hồi ức này, phá hoại sự tốt đẹp trong lòng ta, ta sẽ lấy mạng của hắn. Cho dù là Thiên đế cũng không tha.”

    Mọi người xung quanh vừa nghe lời này đều hết sức kinh hãi không thôi.
    Đám người một trận hỗn loạn, có thiên binh ném vũ khí rảnh tay vội vàng hướng Lăng Tiêu bảo điện chạy nhanh đi thông báo với Ngọc Hoàng. Diêm vương đại nhân điên rồi, Diêm vương đại nhân nhập ma thật sự điên rồi.

    Lưu Quang vừa khôi phục vẻ mặt lạnh lùng vốn dĩ, mắt lạnh đảo qua Dương Tiển thản nhiên nói: “Dương Tiển, ngươi thật sự là một người đáng thương, chính là đáng thương khiến người một chút cũng không đồng tình. Hôm nay ta không giết ngươi, ngày sau sổ sách ta lại chậm rãi cùng ngươi tính cẩn thận. Ngươi nhớ kỹ lời nói của ta, về sau ngươi nhất định phải quỳ gối van xin ta.
    Lưu Quang lạnh giọng nói xong, liền không hề để ý tới Dương Tiển có chút giật mình kia. Xoay người hướng Lăng Tiêu điện mà đi.

    Dương Tiển nhặt bình thủy tinh rơi trên mặt đất lên, nhìn bóng lưng Lưu Quang có chút lo lắng nói: “Đợi một chút, nói cho ta biết cái chai này rốt cuộc cùng ta có quan hệ gì?”
    Lưu Quang không quay đầu lại, âm thanh lạnh lùng nói: “Trong cái chai đó chính là nước mắt đóng kín để bảo tồn đoạn trống ký ức của ngươi. Nếu như ngươi có lòng can đảm mở nó ra có thể hiểu được đau khổ của ta giờ phút này.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Nàng là vợ ta

    Bên trong Lăng Tiêu điện, không ít thần tiên đã có chút hoảng loạn. Chụm đầu vào nhau không biết đang nói những gì.

    Trên bảo tọa, Thiên đế ngồi uy nghiêm, không có bất kỳ biểu tình gì. Vương Mẫu ngồi bên cạnh, cau mày suy nghĩ sâu xa không dứt.

    Chúng thần đang nghị luận hăng say, chợt thấy một ánh sáng xanh, chỉ nghe vèo một tiếng, một thanh lợi kiếm màu xanh lướt qua tai Thiên đế, thẳng tắp ghim vào trên bảo tọa phía sau hắn.

    Mọi người rối rít hít một hơi khí lạnh, kinh ngạc há to miệng. Mà Thiên đế ở trên bảo tọa, không có bất kỳ động tác gì, vẫn ngồi trang nghiêm như cũ, mắt lạnh nhìn bóng dáng người áo đen từ ngoài điện chậm rãi đến gần.

    Sát khí khắp người Lưu Quang đã biến mất hơn phân nửa, màu đen ở hai mắt cũng phục hồi. Nhưng cỗ khí kia vẫn còn, khiến không khí trên đại điện nhất thời căng thẳng, có loại cảm giác giương cung bạt kiếm.

    Mắt lạnh quét qua chúng tiên ở hai bên, chỉ thấy bọn họ rối rít cúi đầu, không dám nói gì. Có người tính khí bướng bỉnh muốn nói mấy câu, lại bị người bên cạnh vội vàng kéo.

    Cuối cùng, Lưu Quang đem tầm mắt nhìn về chỗ ngồi của thiên đế. Màu đen trong đôi mắt, không khỏi toát ra vẻ lạnh lẽo.

    Vương Mẫu không nhìn nổi, muốn mở miệng khuyên lơn . Mới vừa hé miệng, lại bị Thiên đế lấy tay ra hiệu ngăn lại.

    Thiên đế cùng Lưu Quang nhìn thẳng vào mắt lẫn nhau, không sợ thanh lợi kiếm sau lưng chút nào. Yên lặng chốc lát, cuối cùng mở miệng nói: “Nghe nói ngươi đã làm bị thương không ít thiên binh thủ vệ ở Nam Thiên môn, còn đả thương Nhị Lang thần Dương Tiễn?”

    Thần sắc Lưu Quang không thay đổi, lạnh nhạt mở miệng.”Đó là bọn họ tự mình tìm chết! Ta không lấy tánh mạng bọn họ, đã xem là hạ thủ lưu tình.”

    Thiên đế khẽ gật đầu, “Tốt! Vậy ngươi nói một chút, sao ngươi lại cầm kiếm tự tiện xông vào Thiên Đình, rốt cuộc là có chuyện gì?”

    A! Lưu Quang giương môi cười lạnh. “Ngài đã biết rõ còn hỏi làm gì?”

    Nói thế xong, trên đại điện có chốc lát trầm mặc. Không khí căng thẳng, thậm chí ngay cả cây kim rơi xuống đất, cũng có thể nghe thấy.

    Người mặc áo bào màu vàng sáng hít một hơi thật sâu. Không có ý định lại nói vòng quanh, nói thẳng đến trọng điểm.

    “Chỉ là một tiểu nha đầu, có thể khiến cho ngươi thay đổi như thế? Thậm chí không tiếc cầm kiếm tự tiện xông vào Thiên Đình cùng ta đối nghịch! Thế nào? Ngươi hôm nay tới là muốn lấy tánh mạng của ta?”

    Lời này của Thiên đế vừa nói ra, chúng tiên không khỏi trợn to hai mắt, có chút không dám tin.

    Lưu Quang thần sắc vẫn như cũ không thay đổi, chợt mở miệng nói: “Tiểu Vũ!”

    . . . . . . . Hả?

    Chúng tiên không hiểu, không hiểu hai từ Lưu Quang Vũ nói ra là có ý gì. Thiên đế cũng không hiểu, cau mày nhìn Lưu Quang.

    “Tiểu Vũ!” Lưu Quang lại mở miệng lặp lại lần nữa. Nhưng nhìn phản ứng của mọi người, hiển nhiên vẫn không hiểu được.

    “Nàng không gọi là tiểu nha đầu. Nàng khi còn sống là một cô nhi, mặc dù nói không biết mình họ gì, nhưng nàng có tên, nàng gọi là Tiểu Vũ.”

    . . . . . . .

    Nghe Lưu Quang giải thích, chân mày Thiên đế nhất thời lại nhíu chặt mấy phần.

    “Được! Liền vì cái Tiểu Vũ đó, là có thể để cho ngươi chẳng chú ý đến tất cả như thế? Lưu Quang! Ta thật sự không hiểu, rốt cuộc sao lại vì một quỷ sai nho nhỏ? Có thể khiến ngươi thành thế này?”

    Vương Mẫu ở bên cạnh cũng có chút nóng nảy, rốt cuộc không nhịn được mở miệng nói: “Đúng nha! Quang nhi. Cậu con làm như vậy đều là vì muốn tốt cho con, con ngàn vạn lần không được cô phụ một phen khổ tâm của cậu đối với con. Chẳng qua là một quỷ sai nho nhỏ mà thôi, chẳng lẽ hơn được thân tình của con cùng cậu của con sao?”

    Tròng mắt Lưu Quang thoáng qua một tia sắc lạnh, hồng quang ở mắt phải lại nổi lên. Ánh mắt sáng quắc nhìn về Thiên đế.

    “Nàng không phải chỉ là một tiểu quỷ sai, ở trong lòng Lưu Quang con, đã sớm đem nàng nhận làm vợ của con!”

    Một câu kinh người như thế, giờ phút này lại chính từ miệng Lưu Quang nói ra.

    Chúng tiên trong Lăng Tiêu Bảo Điện, hôm nay đã phải kinh ngạc vô số lần, có thể so với tất cả hoảng sợ trong quá khứ thì giờ càng bị hoảng sợ hơn rất nhiều.

    Bọn họ không nghe lầm chứ? Diêm Vương đại nhân nói cái gì? Nói tiểu quỷ sai lần trước hắn mang tới là thê tử của hắn?

    Trong lúc nhất thời, trên đại điện lại nghị luận ầm ĩ.

    Thần tiên nghiêm chỉnh nghiêm túc, lập tức nói thầm.

    “Aizz, Thiên giới bất hạnh, Thiên giới bất hạnh! Thế nhưng lại gặp phải cái chuyện mắc cỡ như thế này!”

    “Quả nhiên thượng bất chánh hạ tắc loạn (người trên làm bậy thì người dưới không thể nghiêm chỉnh được), nhớ ngày đó Thải Lam công chúa chính là động tình mới rơi vào kết quả như vậy, không nghĩ tới bây giờ ngay cả con trai của nàng cũng bước vào vết xe đổ của nàng.”

    Dĩ nhiên, thần tiên cũng chia làm hai phe, có nghiêm chỉnh nghiêm túc, tự nhiên cũng có không nghiêm chỉnh thiếu não. Liền nghe hai tiểu tiên chụm đầu nói nhỏ.

    “Ta đã nói rồi! Lần trước lúc Diêm Vương đại nhân mang nha đầu kia đến thiên giới, ta liền đã nhìn ra! Không nghĩ tới ta quả thật đoán trúng, bọn họ quả nhiên quan hệ không bình thường!”

    “Ai ui, Diêm Vương đại nhân này quá không có suy nghĩ. Cưới vợ mà cũng không thông báo một tiếng! nnd, cũng quá hẹp hòi! Phát thiếp mời cho ta, ta cũng không phải là không móc bao tiền lì xì!”

    . . . . . . . .

    Thiên đế cùng Vương Mẫu nghe nói thế, cũng là giật mình không dứt. Trong lúc nhất thời không biết nên nói cái gì.

    Lưu Quang nhìn về Thiên đế, ánh mắt thâm thúy.

    “Ta đây cả đời không muốn gì đặc biệt, hoặc là đặc biệt bảo vệ. Đối với ta mà nói, trong sinh mệnh của ta có ba người phụ nữ quan trọng nhất. Một là mẫu thân, người khổ cực sinh ra ta, cuối cùng cũng vì ta mới hy sinh tánh mạng của mình. Hai là Mợ, người nuôi dạy ta lớn lên, trong lòng ta, vẫn luôn coi người là mẫu thân của ta. Người thứ ba, chính là Tiểu Vũ. Nàng không xinh đẹp, cũng không thông minh. Nghịch ngợm là điều nàng giỏi nhất. Có lúc ngay cả ta cũng tức giận muốn đánh nàng một trận. Ngoài ra tiểu nha đầu này không còn sở trường gì khác, nhưng tính tình đơn thuần lại ngoài ý muốn khiến ta động lòng.”

    Hắn lặng lẽ nắm chặt đôi tay, tựa hồ là đang nhớ lại bóng dáng váy hồng luôn hồ nháo Địa phủ, thế nhưng lúc này đây có lẽ sẽ vĩnh viễn không bao giờ được gặp lại nàng. Lưu Quang nhíu mày thật chặt, mặt lộ rõ vẻ thống khổ.

    “Tình căn của ta sớm đã bị rút ra. Nhưng cho dù như vậy, ta vẫn đối với nha đầu đơn thuần đó mà động lòng, sinh tình. Nàng thật giả gì cũng không hiểu! Nhưng nàng so với bất kỳ ai khác còn đơn thuần thiện lương hơn! Lúc vừa mới bắt đầu bị chúng ta bắt lầm, một chút nàng cũng không trách cứ. Sau lại làm quỷ sai, nhưng cũng không muốn gặp bất kỳ sinh ly tử biệt nào. Chỉ cần đối phương đối với nàng chảy một giọt lệ, hoặc là để cho nàng cảm giác rất đáng thương, nàng đều sẽ không cần để ý mà muốn trợ giúp hắn, vô luận người kia tốt hay xấu, là người hay là yêu, nàng đều không quan tâm!”

    Lưu Quang vươn tay nhắm thẳng vào Thiên đế, bực tức ra tiếng.

    “Nhưng mà ngài! Ngài đối với nàng làm cái gì? Động tình chính là ta! Là Lưu Quang ta! Có trách phạt gì có sai lầm gì thì hãy nhằm vào ta! Ngài đường đường là một Thiên đế, lại dùng mọi thủ đoạn như vậy đối phó với một cô gái! Ta biết rõ Thiên Quy không cho, nhưng ta vẫn phạm vào! Tình ý đã sinh, không phải ta muốn thu hồi là có thể thu hồi được! Ta cũng không sợ Thiên Quy giới luật gì của trời, những thứ kia đối với ta mà nói tất cả đều thúi lắm! Từ sau khi mẫu thân ta chết, trong lòng ta liền thề! Về sau nếu là ai động vào người ta muốn bảo vệ, ta nhất định muốn mạng của hắn! Cho dù là ngài! Ta cũng sẽ không bỏ qua! Dù bị Hồn Phi Phách Tán, rơi xuống địa ngục, không bao giờ vào luân hồi, ta cũng sẽ không tiếc!”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Chúng thần lựa chọn

    “Càn rỡ!”
    Một chưởng vỗ xuống tay vịnh ghế, Thiên đế tức giận quát.
    Ngón tay chỉ về hướng Lưu Quang, hơi run rẩy.

    “Ngươi lại dám nói ra những lời đại nghịch bất đạo như vậy! Thiên Quy giới luật của trời chính là quy củ truyền thống lâu đời, thân thể của ta là Thiên đế, chẳng qua cũng là tuân theo luật mà làm. Huống chi từ xưa đã có danh ngôn, không có quy củ thì không thể thành vuông tròn! Nếu là ngay cả quy giới luật của trời người người đều không xem ra gì, không chịu tuân thủ! Vậy còn có vương pháp hay không? Thiên giới này chẳng phải sẽ rối loạn hết hay sao!”

    Thiên đế tức giận, tất cả chúng tiên phía dưới đều sợ hãi cúi đầu. Vương Mẫu ở bên cạnh nhíu mày, cũng không nói gì.

    Tròng mắt Lưu Quang nhìn thẳng Thiên đế, thần sắc không thay đổi, không kiêu ngạo không tự ti nói: “Quy củ dĩ nhiên là phải có. Nhưng phải xem quy củ này là gì! Nếu cần thiết, ta sẽ tuân thủ theo! Còn nếu không, ta một mực không nghe!”

    Hừ! Thiên đế hừ nhẹ, ở trước ghế nóng nảy đi lại.

    “Ở Thiên giới này thiên quy giới luật của trời đã sớm ký kết mấy ngàn vạn năm! Làm sao ngươi nói sửa liền sửa được? Thần tiên ai ai cũng phải tuân thủ theo luật. Ngươi lại cố tình một mình một kiểu? Chẳng lẽ ngươi để cho ta bởi vì ngươi một mình một ý kiến, mà phải đi thay đổi quy củ đã có vài ngàn năm hay sao?”

    A! Lưu Quang chợt cười nhạt một tiếng.

    “Một mình ta một ý kiến? Thiên đế đại nhân! Mời ngài hảo hảo mà nghĩ lại xem! Những năm gần đây, có bao nhiêu thần tiên động tình, cũng bởi vì Thiên Quy kia, quay đầu lại không phải Hồn Phi Phách Tán, chính là đi tới giới luân hồi chịu khổ. Cái khác không đề cập tới, ta liền chỉ nói những điều ta biết rõ. Mẫu Đơn tiên tử mấy năm trước, cũng bởi vì gặp một thư sinh đáng thương một mình vào kinh đi thi, cho nên hạ phàm đi trợ giúp hắn. Không cẩn thận mà động tình, biết không trốn thoát Thiên kiếp, liền tự hủy tiên thân, cam nguyện hóa thành một đóa hoa mẫu đơn trong hậu viện của thư sinh kia, mỗi ngày bồi ở bên cạnh hắn. Còn có Thủy Hàn tiên tử, Linh tu tiên nhân, bao gồm cả Nhị Lang thần bị ngài xóa đi trí nhớ cùng Quỳnh Hoa tiên tử! Bọn họ căn bản không có lỗi! Cũng chỉ bởi vì động tình, liền đáng phải chịu đời Vạn Kiếp Bất Phục?”

    Trong tay áo hai tay Thiên đế nắm chặt, nhìn về Lưu Quang không nói được gì. Chúng tiên cúi đầu mắt to trừng mắt nhỏ, im lặng không lên tiếng.

    Tròng mắt Lưu Quang lóe lên, đợi một lúc thấy Thiến đế không lên tiếng, hắn liền lại mở miệng: “Ta hôm nay không tới để theo ngài thảo luận Thiên Quy giới luật của trời. Ta chỉ có một chuyện! Đem Tiểu Vũ từ trong Vong Xuyên Hà cứu ra! Nếu ngài đáp ứng ta, ta cam nguyện hủy đi tiên cốt, phải đi Nhân giới cũng tốt, đi Ma giới cũng được, sẽ không bao giờ cùng thần tiên các ngài có quan hệ! Nhưng nếu ngài không đáp ứng! Hôm nay ta liền đem tất cả mọi người tại đây, ném toàn bộ vào Vong Xuyên theo nàng!”

    A!?

    Lời này của Lưu Quang vừa nói ra, chúng tiên ở hai bên không dám cúi đầu giả bộ thâm trầm nữa. Rối rít ngẩng đầu kinh ngạc không dứt, thậm chí cũng bắt đầu lên tiếng khuyên bảo.

    “Ta nói đừng như vậy nha Diêm Vương đại nhân, mọi việc đều có thể từ từ thương lượng! Không cần phải đánh nhau ngài thấy có phải hay không?”

    “Đúng vậy nha. Đúng vậy nha, chúng ta tâm bình khí hòa ngồi xuống từ từ tán gẫu. Ngươi muốn uồng ly trà hay là cắn hạt dưa …. Tùy ngươi chọn!”

    Tốt!

    Thiên đế chợt mở miệng lớn tiếng nói một chữ tốt. Ngay sau đó đưa tay về phía sau, rút lợi kiếm màu xanh đính sau bảo tọa ra. Vung tay lên, lợi kiếm màu xanh kia lướt qua bên người Lưu Quang, thẳng tắp cắm giữa đại điện.

    “Hôm nay chúng tiên đều ở đây, chúng ta sẽ cùng ra biểu quyết! Ai cho là Thiên Quy giới luật của trời ngăn cấm yêu nhau cần thay đổi, xin mời đứng ở bên trái của kiếm, còn nếu cho là Thiên Quy giới luật của trời không cần thay đổi, liền đứng ở bên phải của kiếm. Lấy thời gian một nén nhang làm hạn định, mọi người hãy quyết định đi!”

    Thiên đế sai người bưng lên một lư hương, một nén nhang đã bắt đầu từ từ cháy.

    Chúng tiên đối với biến cố đột nhiên xuất hiện còn có chút không hiểu rõ, trong lúc nhất thời không biết làm sao, bắt đầu châu đầu nghị luận.

    Lưu Quang đứng tại chỗ, vẻ mặt có chút kinh ngạc.

    “Nếu như cuối cùng quả thật như lời ngươi nói, từ nay Thiên quy giới luật của trời cần thay đổi. Như vậy ta không chỉ thay ngươi cứu nha đầu kia về, mà ngươi vẫn là Diêm Vương. Từ đó về sau, thiên giới này phàm là thần tiên động tình, đều có thể tự nguyện lựa chọn, đi Nhân giới tìm hạnh phúc của hắn, hay vẫn tiếp tục lưu lại làm thần tiên! Nhưng nếu ngươi thua, thì đừng có trách ta không niệm thân tình giữa ngươi và ta! Đối với mẫu thân ngươi, ta cũng coi như đã làm hết sức!”

    Vừa nghe đến hai chữ mẫu thân, Lưu Quang giật mình. Cúi đầu cau mày không nói.

    . . . . . . .

    Rất nhanh, một nén nhang liền đã đốt xong. Thiên đế nhìn chúng tiên đang đứng yên trên đại điện, chân mày không khỏi nhăn sâu hơn mấy phần.

    Thần tiên âm thầm đếm nhân số cũng có chút ngạc nhiên, sau khi đếm xong cũng ngây dại cả ra. Nguyên nhân hiện tại, ai cũng chưa từng nghĩ đến, nhân số ở hai phe, lại là trùng hợp như vậy.

    Vốn là nếu như Nhị Lang thần Dương Tiễn ở đây, thì sẽ có kết quả. Nhưng hắn lại cố tình không có ở đây, cũng không biết là bị thương hay đã xảy ra chuyện gì, từ sau khi Diêm Vương xông vào Lăng Tiêu điện đến giờ, vẫn chưa gặp lại hắn lần nào.

    Trên đại điện hoàn toàn yên tĩnh. Ai cũng lúng túng không biết nên xử lí cục diện này sao cho tốt. Dù sao kết quả như thế đã ngoài dự đoán của rất nhiều thần tiên. Bởi vì ai cũng không nghĩ tới, thế nhưng thật sự có hơn phân nửa thần tiên phản đối Thiên Quy giới luật của trời, mà lựa chọn đứng ở bên kia với Lưu Quang.

    Đang lúc không khí cứng ngắc, chợt nghe có người nhẹ ho khan một cái.

    Một tiếng ho nhẹ này, giờ phút này không thể nghi ngờ mà hấp dẫn chú ý của mọi người. Chúng tiên tìm theo tiếng nhìn lại, thì ra là Vương mẫu nương nương còn đang trên bảo tọa.

    Chỉ thấy Vương Mẫu chậm rãi đứng lên, bước lên trước hai bước đứng ở bên người Thiên đế.

    “Bệ hạ, ai gia nơi này, cũng có thể lựa chọn được không?”

    Mọi người nghe vậy cả kinh. Vốn tưởng rằng một mặt là trượng phu của mình, một mặt là hài tử mà mình yêu thương từ nhỏ. Vương Mẫu nương nương vì không muốn đắc tội với cả hai, chắc chắn sẽ không ra mặt tham dự chuyện này. Không nghĩ tới, hiện tại nàng thế nhưng lại tự chủ động mà đưa ra lựa chọn mấu chốt này?

    Thiên đế cũng có chút kinh ngạc, nghiêng đầu nhìn Vương Mẫu một cái. Thấy nàng thần sắc thong dong, không khỏi gật đầu.

    Mặt Vương Mẫu lộ vẻ mỉm cười, nhìn Thiên đế thoáng chào một cái, ngay sau đó mở miệng nói: “Ta đứng ở bên phía Diêm Vương đại nhân, cũng như hắn, hi vọng bệ hạ có thể thay đổi Thiên Quy giới luật của trời.”

    . . . . . . .

    Một tiểu tiên đẩy nhẹ một tiểu tiên bên cạnh.

    “Ta xem hôm nay thật là náo nhiệt nha, những điều gây ngạc nhiên thật sự quá nhiều. Nếu như ngày sau thật sự sửa lại giới luật của trời, ta đang suy tính có nên ở thiên giới mở tòa soạn báo hay không.”

    “Ừ! Biện pháp của huynh đệ thật tốt! Nếu như toàn soạn báo đó được phê chuẩn, ta liền cho ngươi làm ký giả.”

    “Ý hay ý hay!”

    . . . . . . .

    “Vương Mẫu! Nàng . . . . . .”

    Thiên đế giật mình nhìn Vương Mẫu, hiển nhiên không hiểu ý nghĩa quyết định lần này của nàng.

    Vương Mẫu mỉm cười lắc đầu một cái, đưa tay nắm tay Thiên đế.

    “Bệ hạ. Ngàn vạn lần không được cho là ta bởi vì thương yêu cưng chiều Lưu Quang, mới có thể lựa chọn như vậy. Thật ra có nhiều việc đã xảy ra, chỉ có ta hiểu rõ trong lòng chàng có bao nhiêu khổ sở. Chàng thân là Thiên đế, tự nhiên phải thay chúng thần mà lựa chọn. Chính chàng cũng cần tuân theo quy củ mà làm, cũng vì thiên giới mà phải kỷ luật nghiêm minh. Vì thế, chàng thậm chí mất đi muội muội mà chàng thương yêu nhất. Người khác không biết, nhưng ta lại hiểu vô cùng. Nhưng hôm nay chàng không cần tự mình hứng chịu tất cả. Chàng xem, đây là chúng tiên tự lựa chọn, bọn họ hi vọng quy củ mãi mãi không thay đổi kia có thể sửa lại một chút. Chàng nha, cũng đừng làm cho mình thêm cực khổ.”

    Vỗ nhè nhẹ lên mu bàn tay của Thiên đế, Vương Mẫu cười đến bình thản, trong mắt lại tràn đầy quan tâm.

    Thiên đế kinh ngạc chốc lát, ngay sau đó lắc đầu nở nụ cười khổ.

    “Thôi thôi. . . . . .”

    Nói xong mấy chữ này, bóng dáng liền biến mất không thấy.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16 : Dưới đáy Kính Hồ.

    Chúng tiên không nhìn thấy Thiên Đế, rối rít nghi ngờ ra tiếng. Vương Mẫu mỉm cười khoát khoát tay, ý bảo mọi người bình tĩnh chớ nóng.
    “Thiên Đế chỉ có chút mệt mỏi, về nghĩ ngơi, Văn Khúc Tinh Quân ở chỗ nào!”
    “Tiểu tiên ở đây!”

    Nghe Vương Mẫu cho gọi, Văn Khúc Tinh Quân lập tức đi lên trước hai bước, cúi đầu hành lễ.
    “Nếu kết quả lựa chọn đã có được, từ ngày hôm nay, Thiên giới một lần nữa định ra Thiên Quy giới luật mới của trời. Văn Khúc Tinh Quân, ngươi là người đại trí tuệ, chuyện này, ai gia liền giao ngươi làm chủ. Về phần nội dung chi tiết, có thể cùng Thái Thượng Lão Quân, Thái Bạch Kim Tinh, Xích Cước đại tiên, Nguyệt lão, mọi người cẩn thận thương thảo một phen. Đợi sau khi soạn ra thật tốt, đưa cho bệ hạ cùng ai gia xem qua. Nếu như cảm thấy có thể, sẽ ban hành.”

    Trái tim nhỏ của Văn Khúc Tinh Quân giật mình nhảy phóc lên, kích động thiếu chút nữa ngừng đập. Cuối cùng đã giao cho hắn một việc lớn rồi.
    “Tiểu tiên cẩn tuân ý chỉ nương nương! Sẽ không phụ lòng nương nương giao phó!”
    “Ừ.” Vương Mẫu khẽ gật đầu một cái.
    “Tốt lắm, chuyện này đến đây liền kết thúc. Chúng tiên trở về nhà đi thôi. Lưu Quang, con theo ai gia.”
    Một phen biến cố mới vừa rồi, Lưu Quang còn cảm thấy có chút khó hiểu. Thật sự không nghĩ tới, chuyện dĩ nhiên cũng được giải quyết đơn giản như vậy? Thiên Đế cứ như vậy đáp ứng hắn cứu người cùng sửa đổi thiên điều sao?

    Thu hồi lợi kiếm màu xanh, Lưu Quang theo Vương Mẫu rời đi.
    Cứ như vậy trước đã. Lão đầu kia nếu trước mặt của mọi người cũng đã hứa hẹn, hơn nữa Mợ cũng ở trước mặt mọi người tuyên bố ra lệnh Văn Khúc Tinh Quân đi xử lý chuyện này, tin tưởng sẽ không là giả. Chờ thêm một lát, hắn phải đi tìm lão đầu kia, thương lượng một chút xem nên như thế nào cứu Tiểu Vũ ra ngoài.
    Nha đầu, nàng chờ một chút. Lão Đại lập tức trở về cứu nàng.
    ………………..
    Trọng Quang nhai, một người áo bào màu vàng sáng cao ngất đứng thẳng.
    Mây nước trôi xuôi, hai tay chắp sau lưng, Thiên Đế nhìn về phía dưới vách sâu không thấy đáy kia, nhẹ nhàng thở dài một tiếng. Ngay sau đó chợt thấy một đạo tia sáng màu vàng từ bên trong thân thể hắn nhảy vào, xông thẳng dưới vách đá mà đi.
    Chúng tiên ở Thiên giới này, hơn phân nữa chỉ biết Trọng Quang nhai là vách đá xả thân. Rất nhiều tiên tử động tình đã từ nơi này nhảy xuống, sau đó đi Nhân giới luân hồi, sau đó trải qua nỗi khổ tình kiếp, nếu có thể Đại Triệt Đại Ngộ, sẽ được lần nữa trở về Thiên Đình làm tiên.

    Nhưng cho tới bây giờ, cũng chưa có một người trở lại.
    Chỉ có thần tiên tham dự sự kiện năm đó, mới biết dưới vách Trọng Quang, còn có một cái hồ, được đặt tên là Kính Hồ. Nơi đó, phong ấn cô gái đẹp nhất Thiên giới, chính là thân muội muội (em gái ruột) của Thiên đế, Thải Lam.
    Mà còn có một sự kiện, thì càng ít có người biết. Sợ rằng điều bí mật này, cũng chỉ có một mình Thiên đế biết.

    Đó là Kính Hồ, không chỉ phong ấn Thải Lam công chúa, còn có một người khác. Theo luân lý mà nói, người kia, là muội phu của hắn, Ma Tôn Cô Diễm.
    Ánh sáng màu vàng một đường nhanh chóng xuống, xuyên qua trận pháp Chuyển Luân, xông thẳng đến dưới đáy Kính Hồ.

    Mãi cho đến khi chạm mặt đất, ánh sáng vàng kia mới biến ảo thành hình người, cùng thiên đế ở vách đá Trọng Quang giống nhau như đúc. Thật ra cái này, chính là nguyên thần của hắn.
    Dưới đáy Kính Hồ cũng không phải là nơi có cái gì ly kỳ, chỉ có hai khối Huyền Băng ngàn năm khổng lồ, chia ra đóng băng hai người, một nam một nữ, diện mạo đều không tầm thường.

    Thiên đế cảm khái nhìn hai người trong băng nhắm mắt ngủ say, đặc biệt là cô gái kia. Hắn bình tĩnh nhìn chăm chú vào nàng, chợt nhớ tới nhiều việc khi còn bé. Khi đó, tất cả đều rất tốt đẹp. Cái cô gái nhỏ thích cả ngày quấn lấy hắn, sẽ giơ lên nụ cười đáng yêu, lớn tiếng nói “Ca ca là người tốt nhất trên cõi đời này, Lam nhi cả đời đều muốn đi theo bên cạnh ca ca”.
    Tâm niệm vừa động, liền không thể tiếp tục ức chế. Đôi tay Thiên đế thống nhất, thi triển pháp lực. Chỉ nghe một tiếng “Tách”! Đáy Kính Hồ chợt đung đưa một hồi, Huyền Băng Ngàn năm đóng băng hai người kia lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ từng tấc nứt ra. Trong chốc lát, toàn bộ liền vỡ vụn.

    Mở mắt ra đầu tiên, ấy là người nam tử. Một đôi con ngươi Mặc Ngọc (ta không biết là màu gì) thâm thúy, thỉnh thoảng thoáng qua chút hồng quang.
    Ban đầu vẻ mặt hắn có chút không hiểu, ngay sau khi nhìn thấy Thiên đế ở đối diện, liền chuyển thành kinh ngạc.
    Đồng thời, nàng kia cũng chầm chậm mở mắt ra. Lộ ra thần sắc giống như nam tử bên cạnh nàng. Có chút kinh ngạc nhìn người nam tử bên cạnh một chút, đợi nhìn thấy Thiên đế ở đối diện, liền hưng phấn hô lớn: “Ca ca!”

    Thiên đế cũng cao hứng lắc đầu một cái. “Ừ. Coi như ngươi có chút lương tâm. Sau khi tỉnh lại người đầu tiên gọi, là người ca ca này.”
    Cũng không biết Thiên đế là cố ý hay vô tâm, nói câu nói này thì ánh mắt có ý vô tình liếc cái người nam tử tuấn mỹ đối diện.
    Hừ! Nam tử kia hừ lạnh một tiếng, mắt lộ khinh thường, đôi tay ôm ngực đem mặt liếc về hướng người bên cạnh.
    Ha ha. Trong lòng Thiên đế thầm than, không hổ là cha con ruột thịt, động tác này thật là giống nhau như đúc. Lưu Quang phát giận cùng hắn thật là giống nhau như đúc.
    Thải Lam đi tới, kéo ống tay áo nam tử, “Diễm, không nên như vậy. Huynh ấy là ca ca của thiếp, cũng chính là ca ca của chàng. Chàng không phải muốn mỗi lần thấy huynh ấy cũng đều nghiêm mặt vậy sao.”

    A! Lần này nam tử không hừ, đổi thành cười lạnh. Trên mặt như cũ là vẻ khó chịu, hời hợt nói: “Trước sau chỉ nhìn thấy ba lần. Lần đầu tiên, hắn thừa dịp ta không có ở đây, len lén đem nàng mang đi. Ta chỉ tới kịp nhìn thấy bóng lưng của hắn. Lần thứ hai, ta đến Thiên Đình tìm nàng, bị hắn dẫn người đẩy xuống vách đá. Lần thứ ba, là ngay tại lúc này. Nói cho cùng, nếu hắn không phải thân ca ca(anh ruột) của nàng, với nàng có tí chút giống nhau, ta thật đúng là không nhớ ra được hắn là ai.”

    Mỗi lời của Cô Diễm là một cây gai, một chút cũng không cho Thiên đế mặt mũi. Nhớ hắn đường đường là một Ma Tôn, địa vị ở Ma giới cùng Thiên đế ở thiên giới giống nhau. Vốn là hùng bá một phương, quản lý tất cả yêu ma. Tiểu yêu tiểu quái nhìn thấy hắn thì tim gan run sợ, nhượng bộ lui binh. Số mạng cố tình trêu người, để cho hắn gặp Thải Lam. Mà Thải Lam còn trùng hợp là muội muội của Thiên đế.

    Cô Diễm không sợ bất kỳ nhân tố ngoại giới nào, hắn thích Thải Lam, hắn liền cưới nàng. Bất kể nàng là muội muội của Thiên đế hay là muội muội của Như Lai. Từ sau khi chuyện hai người tự định chung thân bị bại lộ, cục diện càng không thể thu thập. Cho nên cái Lão nam nhân chết tiệt này không chỉ len lén mang thê tử cùng nhi tử của hắn đi, còn đem hắn ép xuống vách đá, đóng băng nhiều năm như vậy. Hôm nay phá băng ra, gặp nhau lần nữa, hắn trước tiên chưa ra tay trở mặt cũng đã rất cho Thải Lam mặt mũi.

    Ha ha, Thiên đế khẽ mỉm cười. “Đúng vậy! Năm đó là ta quá mức nguyên tắc, chỉ biết phải tuân theo quy củ, mới ép Thải Lam nhảy núi. Cũng may mắn là năm đó trong lòng ta cuối cùng không nỡ, len lén nhân cơ hội đóng băng các người, lại tuyên bố với bên ngoài các người đã qua đời. Hôm nay, Thiên Quy sắp có thay đổi, các ngươi có thể đi ra ngoài. Nhưng không thể ở lại thiên giới. Dù sao ở trong lòng chúng thần, các ngươi đã sớm không còn.”

    Cô Diễm nghe vậy cười nhạt một tiếng. “Ngươi có quỳ xuống cầu chúng ta lưu lại, ta cũng sẽ không để ý tới ngươi!” Nói xong, liền đưa tay lôi kéo Thải Lam chuẩn bị rời đi.
    Hắn ở bên này tràn đầy khó chịu, nhưng Thải Lam lại bất động. Trong lòng nàng, Thiên đế vĩnh viễn là ca ca thương yêu nhất của nàng, coi như ban đầu bị buộc nhảy vách đá, cũng hoàn toàn là nàng tự nguyện. Nàng vẫn luôn rất kính yêu Thiên đế.
    “Ca ca? Câu này của huynh là có ý gì? Thiên Quy sửa lại? Thiên Quy cũng có thể đổi sao? Là ai khiến huynh ra quyết định lớn như vậy? Còn có, Còn nữa……….., Quang nhi đâu? Hài tử của muội có khỏe không? Muội bị băng phong ở chỗ này, cũng không biết qua bao lâu rồi. Quang nhi có phải đã có dáng dấp rất cao hay không?”
    Thải Lam nhìn Thiên đế, hai mắt sáng chói. Nàng không đi, nàng còn có rất nhiều, thật là nhiều vấn đề cần hỏi
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Thân phận của Tiểu Cẩn.

    Thiên đế gật đầu một cái, cảm khái nói: “Quang nhi rất tốt, dáng dấp so với ta còn cao hơn. Sau khi hắn hiểu chuyện liền tự động thỉnh nguyện đi đến Địa phủ làm Diêm Vương, cho nên lần này ra quyết định lớn như vậy, cũng bởi vì duyên cớ của hắn. Tính khí Lưu Quang cực kỳ giống muội, vô cùng quật cường. Vì một tiểu nha đầu ở Địa phủ, thiếu chút nữa lấy Thanh Linh Kiếm muội để lại cho hắn chém ta.”

    Thải Lam trừng lớn tròng mắt, đối với lời nói này của thiên đế, hiển nhiên bị không ít khiếp sợ.
    Cô Diễm ở bên ngược lại cười ha hả. Liên tiếp tán dương: “Tốt! Không hổ là con trai của ta! Có tiền đồ!”

    Mấy ngày gần đây, thân thể Tiểu Vũ càng suy yếu, thường cảm giác đầu choáng váng không còn chút sức lực nào.

    Bình thường còn có thể đứng thẳng, đi lại khắp nơi, hôm nay lại nằm trên đống cát đen, động cũng lười động. Thật là nói cũng không muốn nói một câu.

    Tiểu Cẩn đã nhận ra nàng có cái gì không đúng, hỏi nàng sao rồi? Tiểu Vũ chẳng qua là lắc đầu một cái, ngay cả chính nàng cũng không biết tại sao lại như vậy. Nàng chính là cảm giác mí mắt rất nặng, muốn ngủ, không muốn tỉnh lại.

    Trước kia Tiểu Vũ ngày ngày quấn Tiểu Cẩn nói chuyện, Tiểu Cẩn hơn phân nửa là mỉm cười, không trả lời nhiều. Hiện tại, Tiểu Vũ an tĩnh nằm trên đống cát đen không muốn nói chuyện, ngược lại tiểu Cẩn lại bắt đầu nói nhiều.

    Rõ ràng chính là người không thích nói chuyện, nhưng Tiểu Cẩn luôn luôn hăng hái nói với tiểu Vũ, dù là Tiểu Vũ chỉ đáp ứng một tiếng, Tiểu Cẩn cũng cảm thấy có chút an tâm.

    Tiểu Cẩn đối với thân phận của nàng không rõ ràng lắm, nàng là người duy nhất còn có thể cất giữ ý thức trong Vong Xuyên Hà. Mà Tiểu Vũ là dựa vào chút ma tính Lưu Quang cho nàng, mới có thể chống đỡ nàng đến bây giờ. Hôm nay, Tiểu Vũ đã quên Lưu Quang, tự nhiên cũng không gọi được lực lượng hộ thể trong cơ thể này. Thân thể đang từng ngày suy yếu, tiếp tục như vậy nữa, sẽ trở thành cái xác không hồn như những người khác.

    “Tiểu Vũ, ta nói chuyện xưa cho ngươi nghe, có được hay không?” Tiểu Cẩn ngồi trên đống cát đen, đem Tiểu Vũ ôm ở trong ngực nàng.

    Cả người Tiểu Vũ vô lực, cử động ngón tay cũng cảm thấy khó khăn. Nàng nhàn nhạt cười một tiếng, tựa vào trong ngực tiểu Cẩn hư nhược đáp một tiếng được.
    Tiểu Cẩn vuốt tóc nàng, lẩm bẩm nói: “Trong Lạc Thành, có một đôi vợ chồng ân ái. Trượng phu là một thương nhân, cả ngày ra cửa đi lại khắp nơi, nhưng hắn không phải bởi vì làm ra tiền, mà vì thê tử trong nhà nhiễm bệnh tật, đang tìm kiếm phương pháp chữa bệnh ở khắp nơi. Thê tử của hắn là một cô gái rất thiện lương, hiền lương thục đức, huệ chất lan tâm. Vốn nên là một đôi rất xứng để người ta ca ngợi, nhưng ý trời trêu chọc cô gái bệnh nặng triền thân, không thể vì trượng phu của nàng mà sinh hạ một người con nào.”

    “Mắt thấy thân thể của mình càng ngày càng tệ, nàng liền thường bắt đầu đi bờ hồ ở hậu viên khấn cầu, nói nàng không thể chết được! Ít nhất bây giờ còn chưa thể chết! Nàng nên vì trượng phu của nàng sinh một hài tử, cầu xin ông trời ban cho nàng một hài tử, dù là vì thế nàng bỏ tánh mạng, như vậy nàng cũng không hề nuối tiếc?”
    Tiểu Vũ vô lực mở mắt ra, há miệng nói giọng khàn khàn: “Sau đó thì sao?”

    Ánh mắt Tiểu Cẩn có chút trống rỗng, tựa hồ là đắm chìm ở trong chuyện xưa đó.
    “Về sau, trời xanh có lẽ là thật nổi lên lòng thương hại, quả thật để cho nàng mang thai. Nhưng thân thể nàng lại càng nàng càng kém, nhưng mà trên mặt lại tràn đầy nụ cười rực rỡ. Trượng phu của nàng cũng không vui vẻ, cả ngày cau mày. Cuối cùng có một ngày, nàng té xỉu. Trong phủ ầm ĩ lật trời, đại phu chạy tới thì chỉ nói được một câu. Mẹ và hài tử, chỉ có thể giữ lại một. Trượng phu của nàng ngay cả chân mày cũng không hạ xuống, lựa chọn bảo vệ nàng không cần hài tử. Thê tử sau khi tỉnh lại, khóc không thành tiếng, khóc đánh trượng phu của nàng, chất vấn hắn tại sao không cần hài tử. Hắn nói, hắn không phải là không muốn, mà là muốn không nổi. Bởi vì cái giá phải trả quá cao, là tánh mạng thê tử hắn, hắn thật sự không chịu nổi.”
    Nói đến đây, tiểu Cẩn cúi đầu nhìn Tiểu Vũ, thấy tròng mắt nàng sáng chói, mỉm cười nói với nàng: “Cô gái kia rất hạnh phúc.”

    Tiểu Vũ gật đầu một cái, “Đúng vậy, rất hạnh phúc.”
    “Sau đó, cô gái vẫn như cũ đi bờ hồ cầu nguyện. Nhưng cũng không hy vọng có một hài tử. Nàng khắc sâu rằng, trượng phu của nàng yêu nàng rất nhiều, cho nên hắn muốn nàng sống, dù là có thể bồi ở bên cạnh hắn thêm một ngày cũng tốt, nàng không nỡ đi, không rời bỏ được trượng phu của nàng. Thật ra thì cô gái cũng không biết, mỗi lần sau khi nàng cầu nguyện rời đi, trượng phu của nàng sẽ xuất hiện, đứng ở cùng vị trí của nàng, cũng cầu nguyện như nàng. Nguyện vọng của hắn là nếu như trời xanh có mắt, hắn tình nguyện lấy tuổi thọ của chính mình đổi sinh mệnh vợ hắn. Hắn nói hắn không phải là người kiên cường giống như người đời tưởng tượng, tiểu Cẩn nếu không sống, vậy hắn cũng không nguyện sống một mình.” (Ta xúc động quá hic hic…)
    Tiểu Cẩn? Tiểu Vũ kinh ngạc. Tiểu Cẩn? Cô gái kia tên gọi tiểu Cẩn?

    Tiểu Cẩn không để ý đến Tiểu Vũ kinh ngạc, đối với nàng lắc đầu một cái tiếp tục nói: “Tình cảm giữa bọn họ, thật sâu mà cảm động cá chép nhỏ tu luyện thành tinh trong hồ. Khi đó, nàng vừa vặn học được biến ảo thành hình. Một ngày kia, trượng phu đi ra ngoài làm việc, cô gái như thường ngày đi bờ hồ cầu nguyện. Nhưng thân thể nhịn không được nữa, vô ý ngã vào hồ nước. Hai nha đầu không biết bơi, sợ hãi vội vàng đi tìm người giúp một tay. Sau khi cô gái được cứu lên bờ, trượng phu lo lắng chạy trở về. Đại phu kiểm tra, phát hiện cô gái không chỉ không sao, ngược lại tình trạng thân thể chuyển tốt hơn nhiều. Trượng phu cao hứng ôm nàng, ở trên mặt nàng ấn xuống vô số nụ hôn. Nhưng lại không biết, thật ra thì thê tử của hắn đã sớm chết, hiện tại thân thể này, chẳng qua là con cá chép nhỏ kia không đành lòng nhìn thấy hắn thương tâm, ở trên thân thể nàng mà biến thành.”
    “Ngươi…………..” Tiểu vũ không hiểu, “tiểu Cẩn ngươi là …..?”

    Con ngươi Tiểu Cẩn sáng trong, tràn ra một giọt lệ.

    “Ta đã sớm phân không rõ ta là Tiểu Cẩn, hay là con cá chép tinh. Nếu có thể lựa chọn, ta rất hy vọng mình là Tiểu Cẩn. Mà ta không phải! Ta không phải Tiểu Cẩn. Ta chỉ là một kẻ thế thân. Thay nàng chăm sóc trượng phu nàng yêu mến, thay nàng yêu nam nhân nàng vẫn yêu. Càng về sau, trí nhớ của ta hoàn toàn hỗn loạn. Cho nên lần đầu hắn ra cửa làm việc, trên đường bị một đám cường đạo giết chết. Khi ta ở trong thư phòng hắn, tìm được một phong thơ. Trên đó viết: cám ơn ngươi vì ta làm tất cả, thật xin lỗi, ta phải đi tìm Tiểu Cẩn rồi. Cái nhà này, tùy ngươi xử trí.”

    “Tiểu Cẩn………………………….” Tiểu Vũ thấp giọng khẽ gọi. Trong lòng có thể cảm nhận được giờ phút này nàng rất thương tâm.

    Tiểu cần lắc đầu một cái, vẫn mỉm cười như cũ. “Thì ra hắn đã sớm nhận thấy được, ta không phải tiểu Cẩn chân chính. Ban đầu là ta không muốn hắn phát hiện, thậm chí không tiếc phá hủy Yêu thân (nguyên thần của yêu tinh), cam nguyện dùng thân thể tiểu Cần. Bởi vì cái dạng này, sẽ hiểu được tất cả về tiểu Cẩn, biết bọn họ đã trải qua chuyện gì, có thể có được trí nhớ của tiểu Cẩn. Thật không nghĩ đến vẫn bị hắn phát hiện, không có hắn, cái nhà này có tác dụng gì? Những phòng này có tác dụng gì? Tâm tình ta hỏng mất, đi tới hồ nước hậu viên, không hề nghĩ ngợi liền nhảy xuống. Không có Yêu Thân, ta sớm không khác người thường. Sau khi tỉnh lại, liền đến Địa phủ này. Như lời đã nói, ta không chịu uống canh vong tình, lựa chọn nhảy xuống Vong Xuyên. Vong Xuyên phá hủy trí nhớ thuộc về tiểu Cẩn, mà chuyện của ta, vẫn tồn tại như cũ.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Cứu người như thế nào?

    Lưu Quang theo Vương Mẫu đi đến Dao Trì. Vương Mẫu thấy sắc mặt hắn không tốt, cũng không nói gì thêm, nghĩ thầm, chắc là Lưu Quang vẫn còn vì nàng cùng Thiên đế liên hiệp lừa gạt hắn mà cảm thấy mất hứng. Áy náy kéo tay Lưu Quang, vỗ nhẹ nói: “Quang nhi? Vẫn còn giận Mợ sao?”
    Lưu Quang giật mình, lạnh nhạt nói: “Không có.”

    Vương Mẫu nhướng mày cười yếu ớt, “Vậy, là đang nghĩ tới cô gái tên Tiểu Vũ?”
    Vừa nghe hai chữ Tiểu Vũ, Lưu Quang thoáng nổi lên tâm sự. Nhìn Vương Mẫu nương nương, khẽ gật đầu.
    “Đã nhiều ngày như vậy, không biết nàng ở đáy Vong Xuyên thế nào. Đáy sông có không ít si hồn, con lo lắng không biết bọn họ có thương tổn Tiểu Vũ hay không. Nước Vong Xuyên Hà sinh sôi không ngừng, con lo lắng, cho dù cậu ra tay, cũng không nhất định có thể cứu được Tiểu Vũ.”

    Vương Mẫu hơi giật mình, cẩn thận nhìn chằm chằm vào Lưu Quang, sau đó mở miệng nói: “Tiểu Vũ kia, lần trước ở hội bàn đào ta cũng gặp qua một lần. Nàng quả thực có thể khiến con nóng ruột nóng gan sao?”
    A. Nhớ tới hội bàn đào lần trước, Lưu Quang không khỏi cười khẽ. Khi đó hắn vì thoát thân, mới sử dụng đòn sát thủ, làm nũng với Vương Mẫu. Trước đó hắn đã nói với Tiểu Vũ, chuyện này ngàn vạn lần không được truyền xuống Địa phủ, nếu không hắn làm sao làm lão Đại, thật sự rất mất mặt mà. Không nghĩ tới bọn họ vừa về tới Địa phủ, nha đầu kia liền sợ người khác không biết, ngày ngày đi khắp nơi phao tin.

    Sau lại vì để cho nàng ngừng mở miệng, hắn còn phải ký vài hiệp ước bất bình đẳng. Tỷ như về sau tất cả canh của Mạnh bà đều do hắn ngăn chặn, Chung lão đại mặt tối sầm, hắn phải ra mặt giải quyết. Nếu Tiểu Hắc Tiểu Bạch gây sự với nàng, liền phạt bọn họ quét dọn WC, tặng thêm một nồi canh Mạnh bà. Nếu Tiểu Thôi nói ‘chi hồ giả dã’ (mấy từ trong ‘kinh thư’ kiểu như “Tử viết…) với nàng, đem lượng công việc của hắn tăng gấp mười lần, hủy bỏ tất cả ngày nghỉ của hắn.

    “Mợ, có thể người cảm thấy nàng thật bình thường, so với những tiên tử Thiên giới, nàng căn bản chẳng là gì. Lại chẳng có ưu điểm nào, bình thường còn thích hồ nháo, nói chuyện lớn tiếng, tác phong làm việc tuỳ tiện . Các người cũng chỉ biết khuyết điểm của nàng, không có ai biết, thật ra nàng tốt vô cùng. Lúc đầu nghe nàng líu ríu bên tai, có lẽ sẽ cảm thấy chán ghét, nhưng lâu ngày sẽ thành thói quen.”
    Vương Mẫu nghe Lưu Quang nói như vậy, liền cảm thấy hứng thú. “Thế thì, con cùng Mợ nói một chút về chuyện xưa của nàng đi.”

    Lưu Quang khẽ trầm tư, lẩm bẩm nói: “Người không biết đó thôi, nàng làm nhiều việc mà người không cách nào tưởng tượng được đâu. Lúc rảnh rỗi không có việc gì làm, thích nhất là đi đến cầu Nại Hà. Phàm ai muốn bước lên cầu để đi vào luân hồi, nếu thấy đối tượng bộ dáng giàu có, nàng liền bước tới, hô cướp. Người nhát gan một chút, sẽ đáp ứng nàng. Nàng muốn cái gì, đối phương sẽ báo mộng cho người nhà đốt gửi đến. Người không nhát gan, sẽ tranh cãi với nàng, hỏi dựa vào cái gì mà uy hiếp họ cống nạp cho nàng. Người đoán, nàng trả lời như thế nào?”

    Vương Mẫu ngẩn ra, lắc đầu không biết.
    Lưu Quang phá lên cười, bộ mặt vui vẻ. “Nàng nói, cầu này do ta xây, đường này do ta mở. Nếu muốn qua cầu, để lại tiền mua đường! Sau đó nhìn vẻ mặt kinh ngạc của người bị cướp, lớn lối nói, không giao tiền cũng được, vậy thì, ngươi xuống Vong Xuyên Hà mà bơi qua!”
    Vương Mẫu cùng Lưu Quang trò chuyện vui vẻ về tiểu nha đầu, một lúc sau, Thiên đế từ bên ngoài đi vào.

    Vương Mẫu thấy Thiên đế, đứng dậy hành lễ nói: “Bệ hạ, người đã trở lại. Xem bộ dáng người, tâm tình tựa hồ tốt hơn nhiều rồi.”
    Thiên đế vừa đi vừa mỉm cười, “Đúng vậy, mới vừa giải quyết chuyện đã quanh quẩn trong lòng nhiều năm. Hiện tại, thoải mái hơn nhiều.”
    Lưu Quang không hiểu Thiên đế nói gì, thấy hắn đi tới mắt lạnh đảo qua hắn một cái, lạnh lùng nói: “Lão đầu! Chớ lề mề, đã có biện pháp gì cứu người chưa!”

    Thiên đế trợn trắng mắt nhìn hắn, ngồi xuống. Ủy khuất nói: “Ta có thể không có cách nào sao? Không có cách ngươi không phải sẽ chém ta à? Ta chính là không có cách cũng phải nghĩ ra biện pháp nha. Dù sao trong lòng ngươi, người cậu này cũng không bằng Tiểu Vũ, nàng là bảo vật, còn ta chỉ là cây cỏ. Hừ!”
    Thiên đế thoáng cái đã khôi phục lại tính khí trẻ con. Hai chân tréo nguẩy, thần tình khó chịu. Còn kém không hô lên, không có hoa, không có cây cao, ta là một gốc cây nhỏ bé không người nào biết.
    Lưu Quang lập tức tức cười, cậu này, thật sự không biết do nhân tố gì tạo thành. Điểm này cùng nha đầu Tiểu Vũ kia có chút giống nhau. Lúc thì bình thường lúc lại bị điên.

    Vương Mẫu đi đến, nhẹ nhàng lôi kéo tay áo Thiên đế, cười nói: “Được rồi! Người lớn như thế rồi, còn cùng tiểu hài tử Quang nhi so đo làm gì! Nhanh chóng đi cứu người thôi.”
    Hừ! Thiên đế lại hừ nhẹ, nghẹn nghẹn miệng không cam lòng nói: “Dựa vào ta đúng là không cứu được, dù sao nước Vong Xuyên Hà sinh sôi không ngừng, có thể pháp lực của ta cũng không làm gì được.”
    “Người… Vậy làm sao bây giờ!” Lưu Quang sốt ruột, nếu Thiên đế cũng không cứu được Tiểu Vũ, vậy phải làm gì.

    “Ngươi gấp cái gì! Ta còn chưa nói hết!” Thiên đế giống như là cố ý, chần chừ không chịu mở miệng. Nội tâm Lưu Quang rối rắm không thôi, nghĩ cứu người lên rồi, thế nào cũng phải làm cho mấy người trên thiên đình không ai được yên! Đầu tiên chính là cái vị Nhị Lang thần kia!
    Khụ khụ! Cố ý ho nhẹ hai tiếng. Thiên đế cuối cùng cũng mở kim khẩu. (miệng vàng ^^, nói lời vàng ý ngọc ấy ^^)
    “Nếu muốn cứu tiểu nha đầu kia, trừ phi trong nháy mắt hút khô nước Vong Xuyên Hà, nhân lúc đó, xông vào Vong Xuyên, đem người kéo lên. Nếu tốc độ không đủ nhanh, cứu người không được, chính mình cũng xong đời!”

    Thiên đế ung dung nói, Vương Mẫu nghe mà cả kinh. Vừa định nói Lưu Quang không nên tự mình mạo hiểm thì Lưu Quang đã vượt lên trước một bước mở miệng nói.
    “Được! Con đi cứu người! Nếu không cứu được, tốt xấu gì con cũng có thể ở cùng nàng. Chỉ là người nói trong nháy mắt hút khô nước Vong Xuyên Hà, người nào có thể làm được?”
    An ủi vỗ vỗ mu bàn tay Vương Mẫu, ý bảo nàng yên tâm. Thiên đế búng ngón tay, mở miệng nói: “Tứ Hải Long Vương!”

    Quả thực, đối với nước, tìm Tứ Hải Long Vương nhất định có thể ứng phó được.
    Lưu Quang gật đầu một cái, “Việc không nên chậm trễ, người nhanh triệu Tứ Hải Long Vương đến Thiên đình, sau đó theo con xuống Địa phủ cứu người.”
    Thiên đế lười biếng duỗi lưng một cái, “Gấp cái gì, cơm trưa ta còn chưa ăn đấy. Dù sao nha đầu kia tạm thời nửa khắc nữa cũng không chết được. Nhưng ta nghe Dương Tiễn nói, ngươi cho nha đầu kia một con Ma Yểm chi nhãn. Ngươi, tiểu tử chết toi này, ma tính thức tỉnh cũng không thông báo cho ta một tiếng.”

    Lưu Quang nhướng mày, không khách khí trả lời: “Con vì sao mà phải nói với lão đầu đáng chết như người? Ai biết Lão Đầu đáng chết như người trong lòng nghĩ cái biến thái gì, làm không được cũng không nói lấy một tiếng để cho con biết đường phong ấn. Thay vì dành nhiều thời gian đi lo chuyện bao đồng người nên quan tâm đến Mợ nhiều hơn đấy.”

    Ặc. . . Vương Mẫu đứng ở giữa, thấy hai người bọn họ lại cãi vã ầm ĩ. Biết điều chính là im lặng không lên tiếng. Dù sao bọn hắn cũng đã quen cãi vã, nhìn thấy mặt nhau mà không cãi vã phỏng chừng sống không nổi.
    Ai nha nha! Thiên đế đứng lên xắn xắn tay áo.
    “Ngươi, tiểu tử chết toi này muốn tạo phản à? Ngươi đừng quên, tánh mạng Tiểu Tình Nhân kia của ngươi vẫn còn nằm trong tay ta đấy. Ta không nói, xem ai mời Tứ Hải Long Vương cho ngươi!”
    A, Lưu Quang cười nhạt một tiếng. “Con cũng không phải không có cách! Bốn lão già đó nếu dám không hỗ trợ! Con liền đem những binh tôm tướng cá trong biển bọn họ coi như hải sản mà nấu toàn bộ!”

    Thiên đế cau mày cắn môi dưới, bộ dáng hổn hển như muốn khóc.
    Lưu Quang đút tay vào túi quần, nhướng mày nói: “Thế nào? Người ăn cơm trưa trước? Hay giúp con tìm người trước?”
    Thiên đế xoay mặt, lại hừ nhẹ một tiếng.
    “Không ăn, ta bị ngươi làm cho tức no rồi! Người đâu, người đâu! Đi mời Tứ Hải Long Vương lên Thiên Đình cho ta!” (ông Thiên đế này dễ thương ghê ^^)
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này