1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Ngươi tìm cái chết

    Lưu Quang nhìn về phía Tiểu Vũ, không hiểu cô gái nhỏ trong hồ lô bán thuốc gì? Chỉ thấy Tiểu Vũ nhảy lên đi về phía hắn, đứng trước người hắn đối mặt với Văn Khúc Tinh Quân.

    “Này, ta nói Tiểu Tinh Tinh, trận này ta thay thế lão đại ta cùng ngươi tỷ thí, ngươi sẽ không phản đối chứ?”

    Văn Khúc Tinh Quân ngẩn ra, không biết vì sao. Xoay người nhìn về phía Thiên đế, thấy Thiên đế gật đầu một cái, lúc này mới xoay người lại nói: “Được rồi, dù sao ngươi cũng là người của Địa phủ, chỉ là nói trước, ngươi nếu thua, sẽ cùng Diêm Vương đại nhân nhận thua.”

    Tiểu Vũ cười hắc hắc, xoay người nhìn Lưu Quang nháy nháy mắt nói: “Lão Đại, ngươi cảm thấy thế nào?”

    Lưu Quang mặc dù không hiểu Tiểu Vũ vì sao muốn tỷ thí, nhưng thấy nàng muốn thử, cũng không nói thêm gì. Mỉm cười gật đầu một cái bày tỏ đáp ứng. Trong lòng thầm nghĩ, dù thua cũng không sao. Cuộc kế tiếp đấu võ, hắn có lòng tin tuyệt đối thắng. Vừa nghĩ tới trận đấu võ kia, kẻ hắn xung khắc nhất định phải ra sân. Lưu Quang không tự giác cười tà ác. Hắc hắc, để ngươi cùng ta đối nghịch, hôm nay không đánh gãy chân chó của ngươi, ta không gọi Lưu Quang!

    Tiểu Vũ vuốt vuốt mái tóc, cười lưu manh nói: “Tiểu Tinh Tinh, cái gọi là ưu tiên nữ sĩ, có phải là do ta ra đề trước không?”

    Văn Khúc Tinh Quân thần sắc có chút xấu hổ, chê cười nói: “Đúng! Cô nương ngươi ra đề trước. Á, ta có một câu muốn nói, tên ta là Văn Khúc Tinh Quân, thật ra thì ta vốn tên gọi là như vậy. Không phải Tiểu Tinh Tinh! Cô nương gọi sai rồi.”

    Tiểu Vũ vô vị phất tay một cái, “Cái gì Văn Khúc Tinh Quân, danh tự này thật khó nghe. Gọi là Tiểu Tinh Tinh thật lọt tai, về sau ta gọi ngươi Tiểu Tinh Tinh. Ừ! Cứ quyết định như vậy!” Một hồi tự thuyết tự thoại, hoàn toàn không để ý tới cảm thụ của tiểu Tinh. “Cái đó. . . . . .” Tiểu Vũ chợt có vẻ hơi ngượng ngùng, có chút luống cuống nói: “Thật ra thì ta tài sơ học thiển, hẳn không phải là đối thủ của ngươi. Nhưng là xét kĩ ra, cũng có chút am hiểu đạo lý. Mong rằng Tiểu Tinh Tinh ngươi thủ hạ lưu tình, không để cho ta thua quá khó nhìn.”

    Tiểu Vũ đột nhiên làm dáng vẻ vậy, khiến Văn Khúc Tinh Quân kinh ngạc. Chỉ là căn cứ lòng thuơng hương tiếc ngọc, Văn Khúc Tinh Quân liền vội vàng mở miệng nói: “Cô nương khách khí, nếu không như vậy đi, sẽ do cô nương ngươi ra ba đề tới thử tại hạ. Nếu như tại hạ toàn bộ trả lời được, sẽ coi là thắng. Chỉ cần sai một đề, cũng coi là tại hạ thua, cô nương thấy được không?”

    Tốt! Dường như không chút nghĩ ngợi, lập tức lên tiếng đáp ứng. Tốc độ nhanh, làm Văn Khúc Tinh Quân giật mình kinh ngạc. Hắn từ trước đến giờ tự xưng là đọc thuộc trăm cuốn sách, trong lòng chắc chắc sẽ thắng, dù sao đối phương chỉ là một tiểu nha đầu, thế nào cũng không thắng được hắn.

    “Như vậy, ta liền ra đề!” Hai tay chống nạnh, trong mắt sáng lên. Tiểu Vũ cười tà ác dị thường.

    Đinh! Văn Khúc Tinh Quân trong đầu đột nhiên có một cỗ dự cảm xấu!

    “Hỏi: người là do mẹ người của hắn sinh ra, yêu là do mẹ yêu của hắn sinh ra! Vậy ngươi là do cái mẹ gì sinh ra?”

    Hả? Văn Khúc Tinh Quân bộ mặt kinh ngạc, cái này là đề mục gì??? Hai bên chúng tiên cũng lâm vào trầm tư, thậm chí sợ hãi nói nhỏ.

    “Gì? Ngươi là do cái mẹ gì sinh ra?”

    “. . . . . . Ta sao lại cảm giác đây là câu mắng người? Không giống vấn đề?”

    “Cái này. . . . . . Thật không biết. . . . . .”

    Con ngươi Tiểu Vũ đảo một vòng, thấy Văn Khúc Tinh Quân kinh ngạc không dứt, khóe miệng nâng lên nụ cười tiểu ác ma.

    “Lại hỏi: Nhị Lang thần Dương Tiễn, mẹ gọi hắn tiểu Dương Dương, mẹ Diêm Vương Lưu Quang cũng theo cách trên gọi hắn là Tiểu Lưu, mẹ của Văn Khúc Tinh Quân ngươi nên gọi ngươi là cái gì?”

    Văn Khúc Tinh Quân còn không sáng tỏ, chỉ trả lời đề mục lẩm bẩm. . . . . . Tiểu Tinh Tinh?(Tiểu Vũ tỷ đã trở thành mẹ của VKTQ ^^) Rầm! Chúng tiên lần nữa té xỉu một mảnh! Lưu Quang lắc đầu cười khổ, ai nói hắn phúc hắc? Một phúc hắc chân chính lúc này mới lộ ra cái đuôi Tiểu Hồ Ly!

    Tiểu Vũ một tiếng thở dài, nhìn Văn Khúc Tinh Quân có chút sững sờ, có chút không nhẫn nại: “Huynh đài? Còn có một đề, ngươi còn cần đáp không?”

    Văn Khúc Tinh Quân lấy lại tinh thần, chợt cắn răng một cái, mở miệng nói: “Đáp! Ngươi ra đề đi!” Mẹ nó! Hắn không tin, sẽ không nhắc tới bình thường.

    Tiểu Vũ chẳng biết lúc nào đã đến gần bên cạnh hắn, vỗ vỗ bờ vai của hắn, gật đầu nói: “Hài tử, ngươi quả nhiên có dũng khí. Vậy ngươi nghe cho kỹ!”

    Văn Khúc Tinh Quân thận trọng gật đầu một cái, vẻ mặt thật là nghiêm túc.

    “Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tào Tháo mang theo đại quân Tương Kiền đi tới dưới thành, chỉ thấy Gia Cát Lượng đứng ở trên cổng thành tiêu sái phe phẩy quạt lông. Lúc này, nhìn thấy đại quân, Gia Cát Lượng một chút cũng không khẩn trương, bình tĩnh cùng Tào Tháo và Tương Kiền thăm hỏi hai câu, Tào Tháo cùng Tương Kiền đáp một tiếng được. Mấy chục vạn đại quân liền bị diệt. Hỏi, hắn nói kia là hai câu gì?”

    Thăm hỏi hai câu? Văn Khúc Tinh Quân vò đầu bứt tai, lâm vào trầm tư. Hai bên chúng tiên cũng nhướng cằm sờ, không rõ chân tướng. Kỳ quái? Tam Quốc Diễn Nghĩa, có cái này sao?

    Đợi đã lâu, tất cả mọi người không nghĩ ra nguyên cớ, vì vậy Tinh Quân cam bái hạ phong nói: “Cô nương, ta thật sự không nghĩ ra đáp án là cái gì. Ta thua, kính xin cô nương công khai!”

    Tiểu Vũ cười hắc hắc, mở miệng nói: “Đáp án rất đơn giản, chính là chỉ đọc kỳ danh, không mang theo họ, phía sau cộng thêm câu: mẹ ngươi được không?”

    Chúng tiên không hiểu, chỉ đọc kỳ danh, không mang theo họ? Đó không phải là.

    “Tháo Kiền mẹ ngươi được không?”. (đáp án là một câu chửi bậy ^^)

    “Mẹ ngươi được không?”.

    Rầm! Chúng tiên lần thứ ba té xỉu. Văn Khúc Tinh Quân run rẩy thân thể liên tiếp lui về phía sau, trong miệng tự mình lẩm bẩm, đây không phải là thật, đây không phải là thật! Phụt, một ngụm máu tươi phun ra, ngã xuống đất không dậy nổi. Cùng ta chơi? Ngươi là tìm chết! Tiểu Vũ vỗ tay một cái, ngẩng đầu lên nhìn Thiên đế phía trên bảo tọa đang hóa đá.

    “Lão đầu! Trận này, ta thắng chứ?”

    Thiên đế gật đầu một cách máy móc, nói không ra lời.

    Tiểu Vũ vui mừng cười một tiếng, nhảy đến bên cạnh Lưu Quang. “Lão Đại! Tiểu Vũ lợi hại không?”

    Lưu Quang trên mặt tràn đầy nụ cười, đưa tay sờ sờ đầu nàng, tán dương: “Lợi hại lợi hại! Ta hôm nay cuối cùng cũng biết, tại sao ngay cả Chung Quỳ cũng kiêng kỵ ngươi ba phần rồi.”

    Hắc hắc, Tiểu Vũ chỉ cười không nói, ánh mắt lóe lên. Aizzz, có nên hay không nói cho lão Đại, thật ra thì nàng rất hiền lành đáng yêu. Chẳng qua là trời sanh trong xương có hứng thú tệ hại, lại trùng hợp gặp phải cái người giống nhân vật phúc hắc, kết quả là, Thiên Lôi mang theo hỏa, rầm, toàn bộ bốc cháy lên rồi !
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Cắt đứt chân chó

    Hắc hắc, lúc này mới bắt đầu, đặc sắc vẫn còn ở phía sau. Khụ khụ! Thiên đế một tiếng ho khan, chúng tiên kinh ngạc tỉnh lại.

    “Cái đó, trận này coi như Diêm Vương thắng, bắt đầu cuộc đấu võ kế tiếp thôi.”

    Vung tay lên, hai người thủ vệ Thiên Đình đi tới, kéo Văn Khúc Tinh Quân vẫn còn trào máu đi ra. Lưu Quang xoa xoa đầu Tiểu Vũ, mở miệng nói: “Nha đầu, ngoan ngoãn trở về nơi vừa rồi đứng ngay ngắn, hiện tại đến phiên lão Đại ta biểu hiện.”

    Tiểu Vũ tất nhiên đối với thân thủ Lưu Quang tin cậy không dứt, dí dỏm le lưỡi, xoay người nhảy lên trở về bên cạnh Thiên đế. Thiên đế lại cũng không có phản ứng gì, nhìn thấy Tiểu Vũ hướng hắn đá lông nheo, có chút tức giận bịt miệng, mắt trợn trắng.

    Lưu Quang đứng trong đại điện, áo sơ mi đen tôn lên vóc người hoàn mỹ thon dài, khóe miệng tỏ vẻ bất cần đời, nụ cười tà mị. Đối với hai bên chúng tiên nhàn nhạt lướt qua, lười biếng nói: “Vị nào đi lên chỉ giáo?”

    Trong lúc nhất thời, chúng tiên tất cả cúi đầu trầm mặc không nói. Dù thế nào đi nữa bọn hắn tới xem cuộc vui, không phải là vật hy sinh. Tia ánh sáng trắng thoáng qua, Nhị Lang thần cầm Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao đi ra, trên mặt sát khí mười phần. Lưu Quang khóe miệng nụ cười sâu hơn, trong lòng âm thầm vui sướng, đứa bé này vẫn là đứng ra. Suy nghĩ chút, mỉm cười mở miệng nói: “Nhị Lang thần, xem ra ngươi hôm nay là quyết tâm muốn bắt ta hỏi tội?”

    “Hãy bớt sàm ngôn đi! Chúng ta so chiêu! Ta ngược lại muốn xem, Thiên đình đệ nhất cao thủ, là Diêm Vương Lưu Quang ngươi, hay là Nhị Lang thần quân ta!”

    A! Lưu Quang cười nhạt một tiếng, hai tay chắp sau lưng.”Vậy thì động thủ đi.” Trong miệng tuy nói vậy, nhưng trên mặt một chút cũng không đem đối phương để ở trong mắt.

    Nhị Lang thần quân cũng là thượng tiên, trên Thiên đình có địa vị khá cao. Dõi mắt cả Thiên giới, kẻ nào dám không cho hắn chút mặt mũi? Nhưng sinh không gặp thời, gặp phải Lưu Quang. Hai người mặc dù gặp mặt chưa được mấy lần, nhưng tựa như trong mệnh xung khắc, chính là đều không thoải mái.

    Xem chừng, sợ là căn cứ nguyên lý đồng tính tương khắc, cộng thêm hai người đều là một bộ dạng “tiểu bạch kiểm”, cho nên khó tránh khỏi sẽ bài xích lẫn nhau. Mà Lưu Quang là loại người chỉ sợ thiên hạ không loạn, câu nói đầu tiên có thể sẽ để cho người hận. Bàn về điểm miệng lưỡi này, Nhị Lang thần hoàn toàn không phải là đối thủ. Về phần công phu, cần nghiên cứu xem xét. Nhị Lang thần thấy Lưu Quang tỏ vẻ xem thường, lửa giận trong lòng lại hừng hực dấy lên. Lập tức không nói hai lời, giơ Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao hướng Lưu Quang chém tới. Lưu Quang cũng không ra tay, chỉ liên tiếp lui về phía sau phòng ngự. Đại điện tuy lớn, nhưng chịu không được Nhị Lang thần hạ thủ giày vò. Chúng tiên rối rít tránh tới một bên, thậm chí còn lập kết giới, để tránh gặp phải tai ương. Hôm nay, chỉ có nơi của Thiên đế tương đối an toàn. Cũng chỉ có một mình nha đầu là hưng phấn nhất.

    Tiểu Vũ một bên dùng sức vỗ tay, la hét, thanh khảm đao với người kia thật sự là tuyệt phối. Giống như nói lệnh bài thiên sư với Chung Quỳ là một dạng, bây giờ thần sắc Nhị Lang thần thật giống Chung Quỳ lúc đó, bộ dạng thật khó coi. Một mặt tức giận Lưu Quang chỉ phòng ngự không công kích, một mặt trong lòng rối rắm không dứt. Khảm đao? Cái gì khảm đao! Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao là thần khí. Tam giới chỉ có một thanh mà thôi. Tại sao có thể đánh đồng với khảm đao phàm tục kia!

    Vô cùng thích thú, Tiểu Vũ cảm thấy đứng mệt mỏi, liền đi tới ghế bên cạnh, đem Thiên đế đẩy xuống một cái, trực tiếp ngồi lên ghế. Không để ý tới vẻ mặt hắn kinh ngạc, từ trong túi móc ra một nắm hạt dưa cắn.

    Nhìn một lát, mới phát giác Lưu Quang chỉ thủ chứ không tấn công, không khỏi nhăn lại mày, tức giận la ầm lên: “Lão Đại! Tại sao không động thủ? Chẳng lẽ ngươi bị tên mặt trắng này mê hoặc? Thế nào? Coi như hiện tại lưu hành BL(boys love), ngươi cũng vậy đi. Ngươi phải chơi BL thì cũng không tới phiên tên mặt trắng này. Tiểu Hắc Tiểu Bạch so với hắn còn đẹp hơn nhiều. Không thì Si Mị Võng Lượng cũng tốt.”

    Chúng tiên trên trán xuất hiện ba đường hắc tuyến, Nhị Lang thần nghe vậy thiếu chút nữa ngã lộn nhào. Truyền thuyết nói người có thể giết người vô hình, thì ra, truyền thuyết quả nhiên là thật. Không biết từ đâu xuất hiện nha đầu lợi hại vậy, nghe nàng nói, cũng khiến người khác muốn tự sát. Kẻ duy nhất trấn định, chính Lưu Quang. Nghe thấy lời của Tiểu Vũ cuối cùng vươn tay. Hai chưởng đưa mũi đao tới, khóe miệng khẽ giơ lên. Nhị Lang thần cùng chúng tiên kinh ngạc, trong tay chợt dấy lên ngọn lửa phi sắc.

    Tam Muội chân hỏa!

    Nhị Lang thần trong lòng cả kinh, đây chính là Tam Muội chân hỏa? Ngọn lửa Thái Thượng Lão Quân dùng trong lò để luyện đan? Nghe nói hủy diệt Thiên Địa Vạn Vật, khiến không còn khả năng phục hồi. Vọt một tiếng, ánh lửa rực sáng. Lưu Quang hạ thủ không nửa phần do dự, theo Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao, đánh xuống. Nhị Lang thần trong lúc nhất thời e ngại Tam Muội chân hỏa, thoáng lui về sau mấy phần, Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao đã bị đoạt.

    Chúng tiên kinh ngạc nhìn lại, chỉ thấy chuôi đao kia đã bị ngọn lửa bao bọc, Lưu Quang nắm trong tay, lại không đả thương chút nào. Thoáng quơ múa hai cái, Lưu Quang thở dài nói: “Không tệ, thần khí lợi hại. Ta nhìn mà ghen tỵ không dứt. Ngươi nói, nên làm gì cho phải đây?”

    Nhị Lang thần trong lòng có cỗ dự cảm xấu, có chút hốt hoảng nói: “Ngươi, ngươi muốn làm gì?”

    Lưu Quang cười rạng rỡ, mở miệng nói: “Ngươi đừng khẩn trương như vậy, ta không làm gì ngươi. Yên tâm đi, ta hiểu rõ cướp đồ không phải là hành động tốt, ta đây một người phẩm đức cao thượng, làm sao có thể làm cái chuyện thất đức đấy.” Nhị Lang thần nghe xong lời này thoáng yên tâm. Mới thở ra một hơi, lại nghe Lưu Quang nói tiếp: “Chỉ là, ta trời sanh độ lượng, chỉ thấy ghét đồ người khác có mà ta không có. Ngươi nói giành cũng không phải, vậy cũng chỉ có thể phá hủy thôi.”

    Một câu nói lạnh nhạt, lại làm cho tất cả mọi người kinh ngạc không dứt. Không để ý tới Nhị Lang thần kêu lên, Lưu Quang tà mị cười một tiếng, chuẩn bị có động tác, chợt biến sắc, múa đao về phía sau vung xuống. Chỉ nghe ngao một tiếng, sau lưng một bóng đen mới vừa đánh tới trong nháy mắt ngã xuống mặt đất, ôm chân kêu rên.

    “Hao Thiên Khuyển!” Nhị Lang thần vội vàng đi lên trước, ngồi xổm xuống hỏi thăm.

    Biến ảo thành hình người Hao Thiên Khuyển kêu rên không dứt, nghe Nhị Lang thần hỏi thăm, cố nén đau đớn hồi đáp: “Không có, không có sao, chính là chân bị cắt đứt. . . . . .”

    “Ai za, thì ra là Hao Thiên Khuyển. Thật ngại, ta còn tưởng rằng có người nào muốn đánh lén Bổn vương, theo thói quen liền phòng ngự. Ngươi, không có sao chứ?” Lưu Quang cố tạo vẻ kinh ngạc, trong ánh mắt tràn đầy vô tội. Nếu thấy bộ dáng hắn lúc này thật đúng làm cho người ta không nghĩ tới, mới vừa rồi là hắn hạ độc thủ
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Cảnh sắc Thiên Đình

    Nhị Lang thần ngẩng đầu nhìn về phía Lưu Quang, ánh mắt có thể phun ra lửa. Một kẻ nào đó đang an tĩnh ngồi ở trên bảo tọa cắn hạt dưa, nhàn nhã tự đắc.

    Thiên đế chợt đứng lên, mở miệng nói: “Đủ rồi, chuyện này đến đây kết thúc đi, Diêm Vương ngươi đem Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao trả lại cho Nhị Lang thần, ngươi ngăn trở Thiên Khiển, bổn tôn xá ngươi vô tội. Chỉ là tội chết có thể miễn, tội sống khó tha. Hiện tại sắp phải cử hành hội bàn đào, Thiên Đình thiếu người, ngươi phải đi trông chừng Bàn Đào viên.”

    Cái gì? Để cho hắn trông chừng Bàn Đào viên? Lưu Quang vừa định mở miệng phản bác, Thiên đế vung tay lên, tuyên bố bãi triều. Tựa hồ sớm đoán được hắn không phục, cho nên trực tiếp chặt đứt đường lui. Thu lại ngọn lửa trên Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao, Lưu Quang ném món vũ khí trả lại cho Nhị Lang thần. Chống lại ánh mắt muốn ăn thịt người của hắn, bình tĩnh nhún vai một cái.

    Tiểu Vũ thấy mọi người thối lui, cao hứng nhảy đến bên cạnh Lưu Quang, tròng mắt sáng trong, mang theo chờ đợi nói: “Lão Đại! Mới vừa nghe Thiên đế đại thúc nói, không phải là muốn chúng ta ở Thiên giới vài ngày?”

    Lưu Quang ngẩn ra, tức giận cười cười. Người ta rõ ràng nói để cho hắn đi trông Bàn Đào viên, lời nào mời hắn chơi vài ngày? Cũng được, ngăn trở Thiên Khiển coi như đúng là tội lớn. Lần này, ngoan ngoãn phối hợp một chút. Huống chi, nha đầu Tiểu Vũ cũng khó được tới Thiên Đình một lần, nhìn dáng dấp nàng ngược lại rất có hứng thú chơi vài ngày?

    Lụa tím vòng vàng khuyên bạc, kỳ hoa dị thảo xinh đẹp tuyệt trần. Chỗ nào cũng tràn đầy cảnh sắc thanh kỳ, không có khói lửa nhân gian. Cảnh tượng đi mây về gió diễn ra khắp nơi. Chỉ là chiêu bài này dù vang dội, nhưng trong mắt người hạ giới, chẳng qua cũng chỉ là một vị thần tiên mà thôi. Nói là trông chừng Bàn Đào viên, thật ra thì ai dám có lá gan khiến Diêm Vương đi trông chừng? Tạm thời chưa nói không trông chừng, nếu hắn không phá hư, thật đã khiến người khác vui mừng rồi.

    Kết quả là, hai người trong lúc rãnh rỗi, bắt đầu ở trên Thiên đình chu du khắp nơi. Lưu Quang ngược lại có một thái độ vô vị, dù sao Thiên Đình hắn đã quen như lòng bàn tay, lần này lưu lại, hoàn toàn là vì thỏa mãn một nha đầu rất hiếu kỳ mà thôi. À, thuận tiện cũng đảm đương chức hướng dẫn du lịch.

    Lúc mới khai thiên lập địa, kể từ Bàn Cổ khai mở trời đất, khi đó thiên địa cách xa nhau 9 vạn dặm. Tây Côn Lôn cùng Dao Trì Tây Vương Mẫu ở rất xa nhau. Dao Trì hóa nước thành mây, trong thiên địa trở thành một tầng trời. Xưa nay “Vấn Thiên” có chín tầng. Từ tầng một “Dao Trì” lên tới tầng chín “Ly Hận Thiên” tổng cộng là 33 tầng. Mà nay sao là Tử Vi cùng sao Bắc Đấu đối với nơi cũ chính là Nam Thiên môn. Vào Nam Thiên môn là vào Thiên cung cũng là vào Thiên giới. Thiên Đình lấy 9 tầng mây làm lá chắn. Tiên đảo độc lập, mây trắng vút bay. Tiểu Vũ vừa nghe giới thiệu, vừa trợn to hai mắt nhìn chung quanh. Trước kia nàng không tin thần, không tin Phật cũng không tin lời thần dạy, càng không tin cõi đời này có quỷ quái. Nhưng lần đầu tiên ngoài ý muốn làm quỷ, thấy Địa phủ hào hoa hoàn toàn khác trong sách. Hôm nay lại chân đạp lên mây, khoan thai tự đắc đi thăm Thiên cung. Tất cả giống như trong mơ, khiến cho nàng có chút hoảng hốt.

    “Kim quang vạn đạo cút hồng nghê, khí lành ngàn con phun tử vụ.”

    Hai người tới Nam Thiên môn, hướng dẫn du lịch lại bắt đầu giới thiệu.

    Xanh mờ ảo do ngọc lưu ly tạo nên; sáng lóng lánh do Bảo Ngọc trang trí mà thành. Hai bên đứng hơn mười vị trấn Thiên Nguyên soái, mỗi vị đứng ở một cây cột, vẻ mặt nghiêm nghị; mọi nơi có hơn mười vị thần mặc giáp vàng, một đám dựng kích đeo roi, cầm đao giơ kiếm. Đứng ngoài nhìn không sao, đi vào liền kinh người. Bên trên mấy cây cột lớn, rồng râu đỏ vẩy vàng quấn quanh thân cột; lại có vài cây cầu dài, xoay quanh cầu vài con Phượng hoàng bay lượn như đang múa.

    Lão Đại. . . . . . Vô lực thấp giọng hô, ánh mắt khinh bỉ nhìn về hướng dẫn du lịch đang lật giấy. Thì ra mới vừa rồi giới thiệu, tất cả đều là Lưu Quang chuẩn bị trước, giấu ở trong tay áo chuẩn bị khoe khoang.

    Lưu Quang mặc dù bị vạch trần, nhưng vẻ mặt không chút nào lúng túng, ngược lại nghi ngờ nói: “Thế nào? Ta đọc đoạn này không đúng sao? Hay là giọng nói không đúng? Không mang cảm giác âm trầm sao?”

    Tiểu Vũ trợn mắt, đưa ngón tay chỉ phía trước. Lưu Quang thuận thế nhìn lại, lúc này sững sờ ở tại chỗ. Dáng vẻ mặc dù không kém chút nào, nhưng không thấy Trấn Thiên Nguyên soái cùng mấy người mặc áo giáp vàng? Chỉ thấy tiên tử bộ dáng động lòng người đứng thành hai hàng, gặp lại Lưu Quang, đồng thời cúi đầu, ngọt thanh kêu: “Hoan nghênh Diêm Vương đại nhân đến Nam Thiên môn.”

    Lưu Quang ngạc nhiên, một thời gian không tới, Thiên Đình sao lại thay đổi bộ dáng? Thật sự là kỳ quái, hôm qua lúc mang theo Tiểu Vũ lên, còn chưa thấy các nàng này. Trong hai hàng tiên tử hành lễ, có người nghe nói đến tên Diêm Vương Lưu Quang, lặng lẽ ngẩng đầu lên nhìn, thấy Lưu Quang tuấn tú, thẹn thùng cúi đầu cười.

    Tiểu Vũ lấy tay chọc chọc sau lưng Lưu Quang, ghé vào lỗ tai hắn trêu nói: “Lão Đại, sức hút của ngươi rất cao a. Những thứ này giống như người ái mộ a.”

    Lưu Quang cười mỉa một tiếng, có chút ngượng ngùng mở miệng nói: “Chúng ta nên tranh thủ thời gian đến xem cảnh đẹp thôi.”

    Xuyên qua Nam Thiên môn, tiến đến bên trong Lăng Tiêu điện. Điện của Ngọc đế có đủ cảnh đẹp bốn mùa, tương đối bình thường giống như điện Kim Loan ở phàm trần. Tứ đại Thiên Môn được Tứ Đại Thiên Vương thay phiên canh gác. Nhân tiện trông coi thiên hạ bốn phía điều chỉnh cho mưa thuận gió hòa.

    Hôm qua Lưu Quang cùng Tiểu Vũ vội vàng vào điện, chưa kịp cẩn thận thưởng thức. Giờ phút này vô sự, nên cẩn thận xem xét. Tạm không nói cái khác, chỉ cần nói đến Tứ Đại Thiên Vương này thôi. Diện mạo tạm thời không nói, dù sao người ta cũng ra ngoài dọa người, Tiểu Vũ cũng không còn lá gan nào nữa.

    Aizz, Tiểu Vũ chợt một tiếng than nhẹ, hướng dẫn viên du lịch không hiểu hỏi: “Thế nào?”

    Tiểu Vũ nhẹ giọng khụ, mở miệng nói: “Cái đó là bảo kiếm, ngươi xem kia là đàn tỳ bà cùng cái ô, dáng dấp dập đầu kia coi như xong, còn giả trang ngụy nương(nam giả nữ)! Ta hiểu biết rõ hôm nay ngụy nương rất lưu hành, nhưng tối thiểu cũng chỉ có cái mặt thôi. Còn có trên tay kia quấn một con rắn là tiểu Long? Thế nào, hắn nghĩ đó là thú cưng?”

    Hướng dẫn viên du lịch sờ sờ lên cằm lâm vào trầm tư, cuối cùng vẫn là vô phương, xem ra lần sau nếu như có thời gian, cần thỉnh giáo bản thân bọn họ.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Nguyệt lão tơ hồng

    Hướng dẫn viên du lịch lần này dứt khoát lấy giấy ra, đọc diễn cảm. Tiểu Vũ nghe cũng như không nghe, trực tiếp lôi kéo hướng dẫn viên du lịch đang đọc say sưa đi xuống một chỗ. Sông Ngân Hà dưới ánh mặt trời lấp lánh khói xanh mông lung. Trên đài Thọ tinh, có hoa ngàn năm không bỏ tên. Bên lò chế thuốc, có cỏ vạn năm trường thành.

    Thái Thượng Lão Quân trong Đâu Suất Cung, hai tiểu đồng diện mạo đáng yêu bên lò vừa trông lò vừa ngủ gật. Lưu Quang vốn muốn thừa dịp Thái Thượng Lão Quân không có ở đây, tùy thời trộm một phen. Nhưng Tiểu Vũ lần này lại ngoài dự đoán ngăn trở hắn. Đưa tay chỉ hai tiểu đồng đang ngủ say, chớ có lên tiếng.

    Lưu Quang nhìn Tiểu Vũ, trong mắt nhất thời có ánh sáng thoáng qua. Thì ra, nha đầu này cũng có thời điểm không hồ nháo. Thì ra, nha đầu này nghịch ngợm, nhưng sâu trong nội tâm, cũng là thiện lương thân thiết. Lưu Quang trong lòng mới vừa nghĩ như vậy, liền nghe Tiểu Vũ nói thầm.

    “Vị lão đầu mang theo hai hài tử đáng yêu như vậy? Thái Thượng Lão Quân sẽ không có ham mê bất lương chứ?”
    Tiên Ông ngược lại cùng Lưu Quang có quan hệ rất tốt, cười khanh khách hỏi Tiểu Vũ là ai, Lưu Quang còn chưa giới thiệu, đã nghe Tiểu Vũ hưng phấn khoa tay múa chân nói: “Ta nha, chính là tiểu quỷ sai! Bắt quỷ Hàng Yêu không am hiểu, gây chuyện quấy rối ta lành nghề!”

    Tiên Ông bị Tiểu Vũ trêu chọc cười to không dứt, cuối cùng lúc gần đi, thấy Tiểu Vũ đối với hoa trên đài Thọ tinh rất thích, lại cho phép nàng lấy xuống một đóa. Tiểu Vũ chẳng qua là cảm thấy hoa kia nở thật là đẹp mắt, liền vui mừng đi đến hái một đóa. Sau nghe Lưu Quang giới thiệu, mới biết hoa kia đã hấp thu ngàn năm linh khí mới nở, hoa nở không tàn, mang theo bên người, có hiệu quả kéo dài tuổi thọ, dùng hoa này mài thành bột ăn vào, thậm chí có thể cải tử hồi sanh.
    Tiểu Vũ đem hoa đặt trên chóp mũi hít hà, không hiểu thế nào, lại đột nhiên nghĩ tới hóa thành lấm tấm Hoa Yêu Dĩ Hàn. Trong lúc nhất thời trong lòng có chút bi thương, không còn hăng hái du ngoạn .

    “Sao vậy?” Lưu Quang thấy Tiểu Vũ có vẻ không thích hợp, mở miệng nghi vấn hỏi.
    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, chỉ cười không nói. Chợt tay bị cầm, kinh ngạc ngẩng đầu, chỉ thấy Lưu Quang cười đến đầu độc nói: “Đi, ta dẫn ngươi đi đến nơi có thể đùa vui.”
    Dây tơ hồng quấn quanh giữa cây, hoa hồng sáng chói tươi đẹp. Không giống cầu Nại Hà bên kia trên đường hoàng tuyền phủ kín đầy đất Bỉ Ngạn Hoa. Trước mắt, tựa như đầu mùa xuân, luồng ánh mặt trời, ấm áp thoải mái. Nhìn cảnh trước mắt, không cần hướng dẫn viên du lịch mở miệng giới thiệu, Tiểu Vũ đã biết đây là nơi nào.
    “Ai nha, ta nói Diêm Vương đại nhân, ngươi đến chỗ nguyệt lão ta, là có ý gì vậy?”
    Một âm thanh vang lên, Tiểu Vũ theo tiếng nói nhìn lại, chỉ thấy một lão đầu mặc hỉ bào đỏ thẫm đâm đầu đi tới.

    Lưu Quang trên mặt nụ cười càng sâu, đi lên trước một bước níu chòm râu thật dài của hắn lại, cười cười nói: “Nguyệt lão, ngươi khi nào lại học nói năng ngọt xớt như vậy? Diêm Vương đại nhân? Đầu ngươi bị tơ hồng lượn quanh khiến hồ đồ sao?”
    Hắc hắc, nguyệt lão cười mỉa một tiếng, đoạt lấy râu bạc Lưu Quang nắm trong tay. Liếc thấy bóng dáng của Tiểu Vũ, ánh mắt không khỏi sáng lên, cùi chỏ híc vào Lưu Quang. “Ơ, tiểu tử, nha đầu này là ai? Trước kia chưa từng thấy qua?” Lông mày khinh bạc, mười phần tướng lưu manh.
    Tiểu Vũ nhảy đến trước mặt nguyệt lão, khoa tay múa chân, dí dỏm nói: “Ngươi đang hỏi ta sao?”

    Nguyệt lão ha ha cười lên, vuốt râu bạc nói: “Đúng vậy, nha đầu. Ngươi là ai? Lão già ta lần đầu tiên nhìn thấy tiểu Quang mang theo nữ tử bên người đấy.”
    “Ta tên là Tiểu Vũ, là tiểu quỷ sai địa phủ, cũng là tiểu người hầu lão Đại!” Tiểu Vũ tự giới thiệu mình xong, chợt cảm thấy có cái gì không đúng. Di? Đợi chút. Tiểu Quang? ? ? Lão kêu lão Đại là tiểu Quang? ? ?

    Ha ha, nguyệt lão phất râu cười to, cảm thấy nha đầu Tiểu Vũ này rất có nhãn duyên. Không giống các vị tiên tử thiên cung thoát tục, nhưng lại đáng yêu, sáng sủa. Mặc dù không hiểu Địa phủ khi nào có nữ quỷ sai, nhưng là biết điều này không nên hỏi nhiều. Quay đầu nhìn thấy ánh mắt Lưu Quang nhìn Tiểu Vũ, bảy phần mỉm cười ba phần sủng ái. Không khỏi cả kinh trong lòng, tiếng thở dài cứ như vậy bật ra miệng.
    “Sao vậy? Nguyệt lão?” Lưu Quang thính tai, nghe tiếng thở dài, liền mở miệng hỏi thăm.
    Nguyệt lão lắc đầu một cái, miệng nói không sao. Nhưng thần sắc trên mặt, một chút cũng không giống dáng vẻ không có chuyện gì. Tiểu Vũ rất nhanh bị đình viện tơ hồng hấp dẫn, bất giác đi lên trước, mới vừa đưa tay muốn đụng vào, lại bị nguyệt lão lên tiếng ngăn.

    “Nha đầu, những tơ hồng này không được đụng vào.”
    Nguyệt lão mỉm cười chậm rãi đi tới, “Trong cuộc sống có bao nhiêu si tình nam nữ, Thần Tiên Quyến Lữ cùng với ân ái phu thê, đều dựa vào những thứ tơ hồng này. Ngươi có biết chỉ cần thoáng vừa động, như vậy tất cả sẽ thay đổi không giống nhau.”

    Tiểu Vũ trợn to hai mắt, quả thật thần kỳ như vậy sao?
    Nhìn thấy thần sắc Tiểu Vũ hoài nghi, nguyệt lão cũng không trách cứ, nói tiếp:
    “Cái chỉ đỏ này cùng tơ hồng, không thể giao xoa, không thể vén, không thể để người không liên hệ chạm vào, nhân duyên trời định, tất cả đều ở chỗ u minh an bài. Lão đầu tử phụ trách đem dây tơ hồng quấn lấy, nên tách tơ hồng thì tách ra mà thôi.”

    Tuổi thanh xuân của Tiểu Vũ, mặc dù đối với tình yêu có hiểu rõ hơn, nhưng cũng là tình yêu đầu tiên. Hôm nay mặc dù đã thành quỷ sai, nhưng đối với mấy cái này tràn đầy tò mò. Nàng, cũng nên có một tơ hồng chứ?
    “Này, nguyệt lão, ngươi cho ta nhìn một chút tơ hồng của ta có được hay không? Hoặc là nói cho ta biết là ai cũng được!” Hướng nguyệt lão ném đi một mị nhãn, Tiểu Vũ lôi cánh tay hắn.

    Vừa nghe lời này của Tiểu Vũ, hướng dẫn viên du lịch nãy giờ đứng ở một bên im lặng không lên tiếng, đột nhiên cũng nổi lên lòng hiếu kỳ. Ngẩng đầu lên, ánh mắt thỉnh thoảng nhìn trộm hai người kia. Nguyệt lão hắc hắc cười to, nhẹ nhàng gõ đầu Tiểu Vũ một cái, giả bộ thì thầm bên tai nàng. Tiểu Vũ trong lòng có chút khẩn trương, hướng dẫn viên du lịch càng thêm run sợ, nín thở muốn dò trộm lời nói của nguyệt lão. Trong lúc nhất thời bốn phía an tĩnh, không khí có chút quỷ dị. Ngay cả thanh âm lá cây rơi xuống đất, cũng có thể nghe chân thực nhất.
    “Ha ha, nha đầu. Tơ hồng ngươi dắt cái vị kia chứ sao. . . . . . .”

    Tiểu Vũ nín thở mà đợi, thật ra thì coi như nguyệt lão nói cho nàng biết tên của người đó, hoặc giả nàng cũng không biết. Huống chi hôm nay nàng đã thành quỷ sai, nghĩ đến cũng đúng là hữu duyên vô phận. Nhưng ở lòng hiếu kỳ nổi lên, nàng vẫn muốn biết đáp án.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Không có nguyện vọng

    “Ha ha, chính là Thiên cơ không thể tiết lộ a. . . . . .”

    Tiểu Vũ kinh ngạc tại chỗ, trong lúc nhất thời còn chưa có tiêu hóa có ý gì. Lưu Quang nghe nói thế mắt trợn trắng. Tức giận nhìn nguyệt lão kia cười đắc ý trợn mắt nhìn trừng, trong miệng lẩm bẩm nói, thật là một Lão Thần Côn!

    Tốn công phu thật lâu, Tiểu Vũ mới biết bị nguyệt lão trêu. Theo truyền thống mỹ đức kính già yêu trẻ, nàng không phát tính khí. Chỉ là cẩn thận nghĩ, thật ra thì cũng không còn cần thiết biết. Bởi vì việc đã đến nước này, theo thân phận quỷ sai của nàng, ngay cả có một đoạn nhân duyên tốt đẹp, hôm nay, sợ là đã tuyến đoạn không có người.

    Chợt liếc thấy Tiểu Vũ một bên trầm mặc không nói, Lưu Quang nhất thời tròng mắt sáng lên, lần nữa kéo tay áo nguyệt lão, nói nhỏ: “Này! Nguyệt lão, lão Đại tơ hồng nhà chúng ta, ai là vị kia? Ngươi nói cho ta biết có được hay không? Ta hiểu biết rõ thiên cơ bất khả lộ nha, ta thề nhất định thay ngươi giữ bí mật!”

    Nguyệt lão nghe vậy, thần sắc có chút giật mình, nhưng ngay sau đó khôi phục lại như cũ. Nụ cười trên mặt vẫn như cũ, nhưng lại không vui vẻ giống vừa rồi. Bất giác lại thở dài, lạnh nhạt nói: “Nha đầu, ngươi nên biết. Thần tiên không thể nói chuyện tình yêu. Trong cuộc sống thường nói một câu, chỉ nguyện uyên ương bất nguyện tiên, chính là cái ý tứ này.”

    Tiểu Vũ gãi gãi bên tai, tựa hồ không hiểu đoạn văn này nguyệt lão có ý tứ gì. Là thời đại nào rồi hả? Thiên Đình chẳng lẽ còn cất giữ cái rắm thiên quy thần tiên không thể yêu? Nhưng nàng để ý các tiên tử kia không phải là rất mê luyến lão Đại hay sao?

    Nguyệt lão không nhiều lời nữa, Lưu Quang ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, thấy sắc trời dần dần trở tối, chợt khóe môi khẽ cong, quay đầu lại nhìn Tiểu Vũ nói: “Nha đầu, đi. Ta dẫn ngươi đi chỗ này.”

    Tiểu Vũ thấy bộ dạng nguyệt lão, cũng là hỏi không ra như thế về sau. Chỉ mặc cho Lưu Quang nắm tay, xua tay chào nguyệt lão, theo lời hắn đi. Xoay người, không chú ý tới nguyệt lão mỉm cười trong ánh mắt, mang theo tiếc hận. Ai, không biết chuyện năm đó, rốt cuộc là đúng, hay sai. Sắc trời dần tối, Tiểu Vũ mặc cho Lưu Quang mang đi về phía trước. Không biết là đi đâu, nhưng nhìn thấy khóe môi Lưu Quang tràn đầy nụ cười thần bí, trong lòng cũng không nhịn có chút mong đợi. Đột nhiên, Lưu Quang dừng bước lại, xoay người lại cười bí hiểm.

    “Nha đầu, nhắm mắt lại .”

    Ơ? Thần bí như vậy sao? Tiểu Vũ nghĩ vậy, ngoan ngoãn nhắm nghiền hai mắt. Dù sao nàng cũng đáng giá bao nhiêu tiền, lão Đại cũng sẽ không bán nàng. Lưu Quang nâng lên khóe môi, chậm rãi đi tới sau lưng Tiểu Vũ. Đưa tay từ sau bịt kín mắt nàng.

    “Cái gì? Lão Đại? Không cần thiết nghiêm túc như vậy chứ? Ta sẽ không nhìn lén!”

    Giống như không đánh đã khai, Lưu Quang chưa mở miệng, Tiểu Vũ cũng đã kêu ra tiếng.

    “Yên tâm đi, ngươi không đáng bao nhiêu tiền, ta sẽ không đem ngươi bán đi.”

    Ý định Tiểu Vũ bị đoán trúng, nhất thời á khẩu không trả lời được. Lưu Quang đến gần bên tai của nàng, nhẹ giọng cười nói: “Chúng ta đi thôi.”

    Hơi thở phun bên tai Tiểu Vũ, bất giác khiến gương mặt nàng đỏ lên, tự giác cất bước đi đến phía trước. Chỉ là trong lòng không khỏi nói thầm: Thiệt là! Không sao lại dựa vào gần ta như vậy làm gì?

    Bị che mắt đi một đoạn, Tiểu Vũ liền la hét đã tới chưa, mà Lưu Quang chỉ qua loa, sắp tới, sắp tới rồi. Rốt cuộc khi Tiểu Vũ hỏi lần thứ chín mươi chín câu đã tới chưa, Lưu Quang dừng bước lại, lẩm bẩm nói: “Đến.” Giọng nói mang dịu dàng, hàm chứa chút quyến luyến. Nhưng Tiểu Vũ nóng lòng suy nghĩ mở mắt ra, một chút cũng không phát hiện điều gì.

    “Mau lấy tay ra cho ta xem!” Tiểu Vũ la hét, kém không có trực tiếp kéo tay Lưu Quang ra.

    Lưu Quang nói bên tai Tiểu Vũ, tròng mắt lóe sáng, mang chút trêu trọc nói: “Chúng ta nói trước nhé, ngươi mở mắt ra, nhưng ngàn vạn lần đừng kích động lấy thân báo đáp!”

    Tiểu Vũ nhướng mắt, cố gắng không té xỉu xúc động, bình tĩnh nói: “Lão Đại ngươi hãy yên tâm đi, từ trước đến giờ chỉ có người khác đối với ta lấy thân báo đáp, ta sẽ không đối với người khác lấy thân báo đáp. Hơn nữa ta sao có thể dễ dàng kích động, Tiểu Bạch, Tiểu Hắc, Tiểu Thôi ba người kia xinh đẹp sớm bị ta ăn sạch sành sanh.”

    Lưu Quang không nói gì, đợi nửa ngày, thì ra là nha đầu này không chỉ là nhân vật phúc hắc, còn là một nữ lưu manh. Rút tay lại, Lưu Quang than nhẹ một tiếng.”Tốt lắm, mở mắt ra đi.”

    Tiểu Vũ nghe nói thế, không hề nghĩ ngợi liền mở hai mắt ra. Chờ đợi, nụ cười nhất thời cứng ở trên mặt. Hai mắt trợn to, tràn đầy vẻ kinh ngạc. Cảnh đẹp trước mắt, khiến Tiểu Vũ hoàn toàn giật mình. Này? Thật là quá đẹp.

    Vô số ngôi sao thật giống như viên hòn ngọc quý, vây quanh dưới bầu trời, lòe lòe phát quang. Thỉnh thoảng có mấy viên tương đối đào khí, ở u lam bầu trời đêm kéo lê một đạo màu vàng hồ quang, giống như Chức Nữ ném ra một đạo gấm tuyến.

    Tiểu Vũ đột nhiên kích động xoay người, níu ống tay áo Lưu Quang, ánh mắt sáng chói, há miệng không biết nên nói gì, chỉ cầm thật chặt, đổi một tiếng, “Lão Đại!”

    Lưu Quang cười đến rực rỡ, dáng vẻ tuấn mỹ không thể so với ngôi sao nào trên trời. Tựa hồ sớm đoán được Tiểu Vũ có phản ứng này, Lưu Quang tỏ rõ lạnh nhạt không dứt, khẽ nghiêng đầu, mở miệng nói: “Làm gì? Ta mới vừa không phải nói, ngàn vạn đừng nghĩ lấy thân báo đáp, ta không phụ trách.”

    A a a! Tiểu Vũ đột nhiên kêu to một tiếng, cả người hưng phấn tại chỗ thẳng nhảy. Vẻ kích động như vậy, khiến Lưu Quang rốt cuộc thay đổi mặt.

    “Này? Nha đầu? Ngươi, ngươi không sao chớ?”

    Lão Đại! Tiểu Vũ vừa kêu một tiếng, bỏ rơi cánh tay Lưu Quang.

    “Nơi này là nơi nào? Nơi này tại sao có thể có xinh đẹp như vậy!!! Viên kia! Viên kia là sao gì? Còn có bên kia, bên kia là Bắc Đấu Thất Tinh sao??? Chòm sao Thiên Xứng!!! Chòm sao Thiên Xứng ở nơi nào? ? ? A! Lão Đại ngươi xem, đó là Lưu Tinh a! Ước nguyện! Đúng! Nhanh ước nguyện!”

    Tiểu Vũ giống như động kinh tựa như nói một hồi, đôi tay buông xuống nhắm mắt đứng ngay ngắn, xem bộ dáng là nghĩ ước nguyện gì. Nhưng đột nhiên mở mắt ra, thần sắc có chút mê hoặc.

    Lưu Quang nghi ngờ nhìn, chỉ thấy Tiểu Vũ nghiêng đầu nghi ngờ nhìn về hắn. Nháy mắt, lẩm bẩm nói: “Lão Đại, ta hình như không có nguyện vọng gì. . . . . .”

    Không biết tại sao, Lưu Quang nghe được câu này trong lòng có một cỗ chua xót. Ngay sau đó khẽ cười cười, vuốt tóc Tiểu Vũ nói: “Tiểu Vũ chẳng lẽ không có gì muốn, hoặc là mơ ước muốn thực hiện sao?”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, nhíu mày một cái, suy tư mở miệng nói: “Khi còn bé, là hy vọng ta cũng có một gia đình hạnh phúc có ba mẹ. Nhưng trưởng thành mới biết đó là điều không thể nào thực hiện. Sau này, là hy vọng có thể kiếm rất nhiều tiền, sau đó tìm một lão công tốt gả cho. Chẳng qua hiện nay ta chết rồi, thành địa phủ quỷ sai, những thứ này cũng không có ý nghĩa gì rồi.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Nữ tử thần bí

    Lưu Quang ánh mắt thâm thúy, không nói lời nào. Nhìn chăm chú vào Tiểu Vũ. Đúng vậy, nếu như không phải là Hắc Bạch Vô Thường câu sai hồn, nha đầu này có thể ở Nhân giới trải qua một cuộc sống bình an hạnh phúc.

    Bị Lưu Quang nhìn chăm chú như vậy,Tiểu Vũ cũng có chút cảm giác ngượng ngùng. Bất giác cúi đầu, cái đầu nhỏ chợt nghĩ tới điều gì, trong miệng nhẹ nói thầm ra tiếng.

    “Thật ra thì cũng có một nguyện vọng không thực hiện được. Nếu như Dĩ Hàn sống lại, thật là tốt bao nhiêu.”

    Câu này thì thầm, thanh âm như muỗi bay vo ve bên tai, cơ hồ khiến người thường muốn nghe cũng nghe không được. Nhưng Lưu Quang là người phương nào, người thính như hắn hiển nhiên là nghe được những câu này của Tiểu Vũ. Không khỏi sắc mặt biến đổi, nhưng ngay sau đó liền khôi phục như trước.

    Không thèm phiền não nữa, Tiểu Vũ hưng phấn bật lên trước, muốn đến gần ngôi sao xinh đẹp kia. Dưới chân vừa mới di chuyển chưa được một bước, tay liền bị người khác kéo lại.

    Quay đầu lại, có chút không hiểu nhìn về người kéo tay nàng, nghi ngờ nói: “Lão Đại? Có chuyện gì vậy? Tại sao lại kéo ta?”

    Lưu Quang ánh mắt ảm đạm, khẽ cau mày, nhìn Tiểu Vũ lắc đầu một cái.”Nha đầu, không nhớ sao? Bên kia là vách đá.”

    Tiểu Vũ vui mừng cười một tiếng, vô vị nhún vai nói: “Ta biết rõ, ta sẽ cẩn thận. Ta mặc dù thích hồ nháo, nhưng không phải người ngu ngốc. Tự nhiên không có chuyện gì mà nhảy xuống.”

    Dứt lời, muốn tiếp tục đi lại bị Lưu Quang cầm cánh tay, còn lạ kỳ phát hiện tay bị cầm chặt hơn. Lão Đại? . . . . . .

    Lưu Quang không nói gì, trên mặt mặc dù treo nụ cười, nhưng lại không còn sáng chói nữa. Tiểu Vũ không hiểu, một khắc trước còn cùng nàng nói giỡn hồ nháo, thế nào chỉ chớp mắt liền thay đổi tâm tình. Nhưng nhìn thấy trong con ngươi Lưu Quang chợt lóe lên đau thương, sau đó thần sắc ngẩn ra, không nói thêm lời nào, ngoan ngoãn trở về. Lưu Quang vui mừng, cười một tiếng, lôi kéo Tiểu Vũ ngồi trên chiếu.

    “Nơi này là Trọng Quang nhai, là nơi tận cùng của thiên giới. Nếu như từ nơi này nhảy xuống, bất luận là người nào, cũng sẽ Thần Hình Câu Diệt. Thiên giới có một truyền thuyết không biết có đúng hay không, chính là nếu như có vị thần tiên nào dám từ nơi này nhảy xuống, vậy thì sẽ hoàn thành nguyện vọng hoặc là đặc xá tội của hắn.”

    Đây là Trọng Quang nhai? Tiểu Vũ thì thầm một lần. Thì ra là từ nơi này té xuống, kết quả thảm như vậy. Không trách được lão Đại mới vừa rồi khẩn trương như vậy, chẳng lẽ là lo lắng cho nàng sao? Nhưng nàng cũng không phải là tiểu hài tử, sẽ không thiếu thận trọng.

    Lưu Quang nhìn về Mãn Thiên Tinh Thần, nói tiếp: “Mặc dù nhảy xuống kết quả là thê thảm như thế, nhưng ở thiên giới này, vẫn có người cam tâm tình nguyện nhảy xuống. Nghe nói Thần Hình Câu Diệt xong, bọn họ sẽ hóa thành một trong những vì sao lấp lánh trên bầu trời, sáng chói kỳ diệu. Mẫu thân của ta, chính là một trong những người đó.”

    Hả…??? Tiểu Vũ giật mình, hoàn toàn chưa kịp tiêu hóa câu nói mới vừa rồi của Lưu Quang. Tỉnh lại có chút lắp bắp nói: “Ngươi, mẹ ngươi sao? Nàng… Nàng từ nơi này nhảy xuống?”

    Lưu Quang giống như không có việc gì, khẽ mỉm cười, “Đúng!!!. Nàng chính là từ nơi này nhảy xuống. Một mạng đổi một mạng, nàng chết, ta sống!”

    Tiểu Vũ sững sờ tại chỗ, nói không ra lời, kinh ngạc nhìn Lưu Quang bên cạnh. Không nghĩ ra bất kỳ lời gì để nói trong hoàn cảnh nay, chỉ biết ngơ ngác nhìn hắn. Lưu Quang quay sang nhìn lại nàng, bị nàng giương mắt mà nhìn, bị bộ dáng ngây ngô của nàng chọc cười. Đưa tay véo nhẹ gò má của nàng, cười nói:

    “Làm sao thế? Bộ dáng này là kiểu gì vậy? Bổn vương nói chuyện này cũng không phải là để cho ngươi biết mà tỏ ra vẻ mặt thương cảm với ta. Có chút chuyện giấu ở trong lòng nhiều năm, ta chỉ muốn lấy ra nói một chút thôi.”

    Không khí bây giờ đúng là có chút không bình thường, Tiểu Vũ bị hắn nhìn như vậy cũng không dám giương nanh múa vuốt. Hôm nay, nàng mặc cho Lưu Quang làm chủ vậy, mồm miệng muốn nói lại không: “Nhưng, nhưng mà. Nhưng mà. . . . . .”

    Lưu Quang thấy Tiểu Vũ bộ dáng đáng yêu, không khỏi cười lên ha hả. Đưa tay chạm nhẹ cái mũi của nàng nói: “Nhưng mà cái gì. Thật ra thì, tử vong đối với mỗi người ý nghĩa đều không giống nhau. Nó cũng không phải chỉ đại biểu ly biệt cùng nước mắt. Nếu như một người mặc dù còn sống, nhưng đã như cái xác không hồn, hoặc là mất hồn phách, giống như bộ dáng của Quân Lan kia khi mất đi Tư Huyền. Nếu là vậy, chết đối với bọn hắn mà nói, ngược lại là một loại giải thoát. Nếu không ban đầu Quân Lan cũng sẽ không bất chấp tất cả nhảy xuống vách đá, chỉ muốn cùng Tư Huyền ở chung một chỗ.”

    Tiểu Vũ không hiểu, chớp đôi mắt to, cau mày nhìn Lưu Quang.

    Lưu Quang bất đắc dĩ than nhẹ, “Ngươi!!! Nha đầu ngu ngốc này, nói mãi cũng không hiểu, dù sao cũng đừng dùng ánh mắt đồng tình nhìn ta, nếu không đợi chúng ta trở về Địa phủ, ta liền bảo Mạnh bà tận tình thăm hỏi ngươi.”

    A! Vừa nghe hai chữ Mạnh Bà này,Tiểu Vũ nhanh chóng hồi thần. Giơ tay lên bất bình hét lên: “Ngươi thật đáng ghét, như thế là lạm dụng chức quyền, ta có thể kiện ngươi!”

    Lưu Quang cười tà mị nói: “Đi kiện thôi. A!!! Quên nói cho ngươi biết. Thiên đế cùng Vương Mẫu đều là thân thích của bổn vương. Cái gọi là quan lại bao che cho nhau, đạo lý này, Tiểu Vũ nên hiểu rõ chứ?”

    Ngất, nàng muốn biết sao nam tử này lại phách lối như vậy. Làm như nửa cái Thiên Đình chính là nhà do hắn mở? Quan lại bao che cho nhau???Tiểu Vũ mơ hồ. Hiểu rồi! Nàng sao có thể không hiểu. Nhị Lang thần kia không phải là ví dụ tốt nhất sao?

    Lúc này Tiểu Vũ trong lòng trừ hai chữ “khi dễ”, trong nhất thời cũng nghĩ không ra chiêu gì lợi hại. Chợt nắm cánh tay Lưu Quang muốn cắn một cái để tiết hận thù cá nhân, thì thấy hắn thần sắc biến đổi, một tay kéo nàng qua, nhanh chóng niệm chú ra tiếng! Hai người nhất thời biến mất không thấy gì nữa.

    Tiểu Vũ núp ở trong ngực Lưu Quang, mặc dù không hiểu xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn ngoan ngoãn không lên tiếng. Chợt, truyền tới bên tai tiếng bước chân. Nhìn theo nơi phát ra âm thanh, chỉ thấy xa xa một cô gái áo trắng đang đi tới, quần dài phiêu phiêu, dáng dấp rất dịu dàng. Nàng kia chậm rãi đi tới vách đá, ngửng đầu lên nhìn về Mãn Thiên Tinh Thần. Khẽ cau mày, trong mắt hàm chứa nhàn nhạt đau thương.

    Tiểu Vũ dù sao đã có chút thành tựu, gặp tình hình này, không khỏi tò mò dùng ý niệm nhắn nhủ hỏi: “Lão Đại, nàng là ai?”

    Lưu Quang nhìn bạch y nữ tử kia, nhướng mày. Thanh âm mang theo chút nghi ngờ cùng không hiểu. “Quỳnh Hoa Tiên Tử?”

    Quỳnh Hoa Tiên Tử? Tiểu Vũ suy nghĩ lộn xộn, lúc trước có Bách Hoa tiên tử, vậy mà cũng có cả Quỳnh Hoa Tiên Tử. Thiên đình này, Hoa tiên tử thật đúng là nhiều. Có phải hay không còn có cái gì Bách hợp, Mẫu Đơn, Hoa hồng … Tiên tử?

    Trong miệng bất giác lẩm bẩm nói thầm, đỉnh đầu lại có người nhẹ gõ một cái.

    Lưu Quang cúi đầu, chân mày vừa nhíu.”Nha đầu, không nên phát ra tiếng. Chúng ta xem xem nàng muốn làm gì?”

    Hả? Kỳ quái? Lão Đại không phải luôn luôn đối với mỹ nữ không ưa sao? Hơn nữa còn có chút tránh không kịp. Thế nào hôm nay lại quan tâm tới Quỳnh Hoa Tiên Tử này? Chẳng lẽ. . . . . . Hai người bọn họ có cái gì không thể cho ai biết ?
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13: Lại là hắn

    Đầu nhỏ của Tiểu Vũ quay ra thật nhanh, trong vòng một phút ngắn ngủi, đã ảo tưởng ra vô số khả năng. Ví dụ như Lưu Quang đã sớm thầm mến Quỳnh Hoa Tiên Tử thanh thuần này. Hoặc hai người không chừng từng có một đoạn quá khứ, bởi vì về sau bị phát hiện mới quyết định buông tay rời đi, Lưu Quang đáng thương. Lão Đại cứ thế si ngốc chờ đợi.

    Đột nhiên, trên đầu lại bị gõ nhẹ cái nữa. Tiểu Vũ có chút tức giận bừng bừng, ngẩng đầu hung tợn nhìn chằm chằm cái người luôn gõ đầu của nàng.

    “Làm gì lại gõ ta! Làm ta phát bực, ta sẽ cắn người đấy!”

    Lưu Quang cười khổ một tiếng, vuốt vuốt cái đầu nhỏ, làm rối loạn tóc trên đầu nàng.

    “Ngươi a, trong đầu đừng cả ngày suy nghĩ lung tung có được không??? Trọng Quang nhai thật ra là cấm địa của Thiên Giới, người bình thường không cho phép đến gần. Quỳnh Hoa Tiên Tử luôn luôn ở Quỳnh Lâu, lúc này lại xuất hiện ở nơi này, thật sự kỳ quái. Cho nên ta mới ẩn núp thân hình ta và ngươi. Một mặt vì không muốn bị hiểu lầm, mặt khác cũng là tò mò nàng tới nơi này làm gì.”

    Tiểu Vũ trợn trắng mắt, sắc mặt rất là khó chịu.

    “Nơi này cảnh đẹp như vậy, làm gì không cho người khác đi vào chứ. Còn là cấm địa? Cấm địa mà sao ngươi còn lớn mật dẫn ta tiến vào?”

    Lưu Quang buồn cười, ánh mắt rất là dí dỏm.

    “Ta không phải vừa nói, Thiên đế cùng Vương Mẫu là thân thích của ta sao? Thiên giới này cũng chưa có địa phương ta không thể vào.”

    Hắc!!!Tiêu Vũ lắc đầu một cái, nhìn người đầy đắc ý kia. Dường như một người làm quan, cả họ được nhờ.

    Nữ tử áo trắng đứng ở bên vách núi, gió thổi quần áo phất phơ dữ dội. Sợi tóc tung bay, dung nhan tuyệt mỹ tràn đầy bi thương.

    “Thập lý bình hồ sương mãn thiên

    Thốn thốn thanh ti sầu hoa niên

    Đối nguyệt hình đan vọng tương hỗ

    Chỉ tiện uyên ương bất tiện tiên.”

    *Đoạn thơ này không rõ xuất xứ trích trong tác phẩm “Thiện nữ u hồn”. Tạm dịch: *

    Mười dặm Bình Hồ sương trắng trời

    Ngắn ngắn tóc xanh sầu bao năm

    Nhìn trăng đơn độc mong tri kỉ

    Nguyện làm uyên ương không làm tiên.)


    Một tiếng than nhẹ tràn ra khỏi miệng, nữ tử áo trắng giơ tay nhìn lên ngôi sao sáng chói. Hoàn toàn không ngờ tới, nơi cấm địa này còn có những người khác ở đây, liền bắt đầu tự lẩm bẩm.

    “Người đời luôn nói thần tiên là tốt nhất, thật ra thì có ai có thể hiểu nỗi khổ của tiên nhân? Bọn họ có thể yêu nhau, gần nhau, làm bạn cả đời. Cho dù cuộc sống gian khổ, tuổi thọ có hạn. Nhưng vui vẻ như vậy. Mà ta đây, mặc dù trường sinh bất lão, ở tại thiên cung hoa lệ này, uống quỳnh tương ngọc lộ, thưởng thức đào tiên ở Dao Trì. Nhưng một chút cũng không vui.”

    Quỳnh Hoa Tiên Tử nói đến đây, chợt khẽ mỉm cười, trên mặt đầy tràn nhu tình.

    “Ta biết rõ là tự mình sinh lòng yêu say đắm là không đúng. Nếu như Thiên đế biết, hậu quả nghiêm trọng như thế nào. Nhưng làm sao bây giờ? Trong lòng Quỳnh hoa đã mở, làm sao có thể thu trở về đây?”

    A? Tiểu Vũ chợt hiểu ra. Thì ra nói nửa ngày, Quỳnh Hoa Tiên Tử này động tình, đau khổ vì không bày tỏ được với đối tượng. Tới chỗ này là tự mình thổ lộ hay sao? Hắc hắc, cũng không biết Quỳnh Hoa Tiên Tử là nhìn trúng vị mỹ nam nào? Đừng nói chính là nam tử đáng ghét ở bên cạnh nàng nha!!! Nghĩ đến đây, Tiểu Vũ chợt ngẩng đầu hướng Lưu Quang nhìn lại. Chỉ thấy hắn cau mày, sắc mặt rất nghiêm túc.

    Lưu Quang nghe lời nói này của Quỳnh Hoa Tiên Tử, cũng không giống như Tiểu Vũ nhẹ nhõm mà chống đỡ như vậy. Tiểu Vũ dù sao cũng là loài người, mới vừa làm quỷ không lâu, đối với hậu quả động tình ở Thiên giới còn chưa từng hiểu rõ. Phải biết dưới vách Trọng Quang này, tiên tử hóa thành những ngôi sao. Có phần lớn cũng là vì động tình mà tung người nhảy xuống.

    Tiên tử nếu như động tình với người phàm, tuyệt đối sẽ chạy không khỏi Thiên Khiển. Coi như có thể tránh được nhất thời, cuối cùng cũng bị tìm được. Đã làm người yêu chốn nhân gian, bọn họ không thể không rời đi. Trở lại Thiên giới tiếp nhận trừng phạt. Nhẹ thì cấm cửa bế quan mấy trăm năm, nặng thì bị rơi vào Hồng Liên chi hỏa đi vào Chuyển Luân đài, trải qua mấy đời tình kiếp, sau đó đợi khi hiểu được Đại Triệt Đại Ngộ thì mới có thể trở lại Thiên giới. Nếu không thì đành chịu nỗi khổ của tình kiếp, lặp lại luân hồi.

    Hắn ở Địa phủ, đã từng tận mắt thấy tiên tử như vậy. Hắn đã từng tò mò tiến lên hỏi một câu, đáng giá không? Nhưng họ thường đều là nhẹ nhàng cười một tiếng, dứt khoát kiên quyết nhảy xuống Chuyển Luân đài, đi qua Hồng Liên chi hỏa đốt người kia, sau đó mang theo đau đớn thấu xương đi vào luân hồi. Quyết tuyệt như vậy, không chút do dự nào. Mà Quỳnh Hoa Tiên Tử trước mắt, là một trong những vị tiên tử Lưu Quang hiếm khi nể trọng trong Thiên giới. Bởi vì nàng thuần khiết không tự cao, xinh đẹp không điệu bộ. Vĩnh viễn như một luồng gió nhẹ, làm cho người ta có cảm giác thoải mái. Chẳng qua khiến Lưu Quang không hiểu là, nàng vẫn luôn sống ở Quỳnh Lâu sao lại động tình? Và động tình với người nào?

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ đều đang đuổi theo suy nghĩ của mình trong lúc nhất thời yên lặng không nói. Chợt, người áo trắng bên kia vách núi chậm rãi mở ra hai cánh tay, giống như chuẩn bị dục hỏa Phượng Hoàng, trên mặt mỉm cười, mang theo vẻ kiên quyết.

    Lưu Quang lúc này ngẩn ra, cái loại vẻ mặt đó hắn đã từng thấy qua, cũng cực kỳ rõ ràng. Đó chính là một loại vẻ mặt bất chấp tất cả, tròng mắt trợn to, thầm kêu một tiếng không tốt. Thân thể đã cấp tốc đi.

    Tiểu Vũ cũng trong nháy mắt hoảng hốt, kinh ngạc kêu: “Ai nha, không tốt! Nàng muốn nhảy núi!”

    Thân hình Lưu Quang nhanh chóng lướt đi, nơi đó người áo trắng đang nhắm hai mắt lại nghiêng thân xuống phía dưới, trong chớp mắt, vươn tay qua nắm lấy eo, mang nàng cách xa vách đá nguy hiểm này.

    Quỳnh Hoa Tiên Tử hiển nhiên bị kinh sợ, không nghĩ tới nơi cấm địa này cũng sẽ có những người khác xuất hiện. Mở mắt ra nhìn lại, đợi khi nhìn thấy người tới thì thần sắc rõ ràng ngẩn ra. Kinh ngạc nói: “Diêm Vương đại nhân?”

    Lưu Quang còn chưa lên tiếng, đã thấy Tiểu Vũ hấp ta hấp tấp chạy tới, tựa như sợ nàng còn có thể nhảy núi, vươn tay bắt được cánh tay của Quỳnh Hoa Tiên Tử, khó hiểu nói: “Ta nói mỹ nhân à, nhảy vách đá cũng không có gì vui. Sao ngươi có sở thích này vậy?”

    Quỳnh Hoa Tiên Tử nhất thời tắt tiếng, sắc mặt không gợn sóng nhìn Tiểu Vũ. Ngay từ lúc Lưu Quang mới vừa lên Thiên Đình, đã nghe các tiên tử khác nói qua rằng bên người Diêm Vương đại nhân còn mang theo một tiểu nha đầu. Trên Lăng Tiêu điện, nha đầu này cũng bẻm mép lắm, đã làm Văn Khúc Tinh Quân đại nhân tức giận ngã xuống đất hộc máu. Lưu Quang giới thiệu với người khác, nàng chỉ là một quỷ sai mới ở địa phủ mà thôi. Nhưng hiển nhiên, chúng tiên cũng ôm thái độ hoài nghi, có chút không tin tưởng.

    Lúc này mới gặp gỡ, Quỳnh Hoa Tiên Tử cúi đầu nhìn cánh tay bị Tiểu Vũ nắm chặt, khi nghe câu hỏi mới vừa rồi của nàng. Trong đầu nhảy ra ấn tượng đầu tiên, chính là, cô gái này, tính tình cực kỳ giống Diêm Vương đại nhân.

    “Không xong rồi, cấm địa có người xông vào!”

    Đang lúc ba người Lưu Quang nhìn lẫn nhau, liền nghe cách đó không xa truyền đến tiếng la hét. Trong lòng ba người đồng thời cả kinh, chẳng lẽ bọn họ bị phát hiện rồi sao? Lưu Quang trước hết phản ứng kịp, một tay cầm cánh tay của Quỳnh Hoa Tiên Tử, một tay ôm Tiểu Vũ. Trong miệng nhẹ đọc Thuật ngữ Ẩn Thân, phong bế tất cả khí tức của ba người.

    “Quỳnh Hoa Tiên Tử, bất kể ngươi hôm nay có tâm tư gì nghĩ không ra, tạm thời cũng xin cố nén. Tự tiện xông vào cấm địa chính là tội lớn, bị người phát hiện luôn không tốt. Kính xin ngươi phối hợp, không nên lên tiếng.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Thiết Đầu thần công

    Lưu Quang dùng ý niệm truyền lời, Quỳnh Hoa Tiên Tử rất rõ lí lẽ gật đầu, thật ngoan ngoãn phối hợp với Lưu Quang không có bất kỳ động tác gì. Thần sắc đã khôi phục lạnh nhạt, trong mắt hàm chứa mấy phần thê lương như cũ.

    “Này! Lão Đại ngươi nếu biết tự tiện xông vào cấm địa là tội lớn, vậy ngươi còn trắng trợn dẫn ta xông vào? Ủa? Đúng rồi ngươi không phải nói Thiên đế lão đầu cùng Vương Mẫu lão thái kia là thân thích của ngươi sao! Vậy ngươi sợ cái gì? Cho dù thủ vệ thiên binh phát hiện ra ngươi, cũng không dám động tới ngươi chút nào đúng không?”

    Mỗ Vũ đứng ở bên cạnh Lưu Quang, nhìn có chút hả hê đặt nghi vấn. Trong lòng thầm vui, ta xem ngươi còn dương dương tự đắc nổi không, thế nào, da trâu thổi không rách chứ?

    Lưu Quang khẽ mỉm cười, nhanh chóng ra tay nắm được cái mũi nhỏ của mỗ Vũ. Có chút tức giận nói: “Nhìn tiểu nha đầu không có lương tâm như ngươi kìa, cũng không nghĩ xem ta vì ai mới xông vào cấm địa này? Muốn vui vẻ thì phải trả ra chút giá cao đúng không? Ngươi muốn giễu cợt lão Đại của ngươi, có tin ta liền đem ngươi ném ra giao cho những thủ vệ thiên binh kia xử trí hay không?”

    Uy hiếp! Đây là uy hiếp trắng trợn!!! Tiểu Vũ trợn trắng mắt, mặc dù không phục, nhưng vẫn rất không có cốt khí ôm chặt cánh tay mỗ Quang, dẩu môi không lên tiếng nữa. Trên mặt Lưu Quang tràn đầy nụ cười nồng đậm, nhìn Vũ nha đầu vừa đáng yêu vừa đáng hận này, lắc đầu cười khổ. Hoàn toàn không biết Quỳnh Hoa Tiên Tử đang đứng ở một bên trên mặt tất cả đều là kinh ngạc.

    Gì? Đây là Diêm Vương đại nhân sao? Đây là Diêm Vương Lưu Quang làm cho chúng tiên tử Thiên Đình thần hồn điên đảo nhưng cũng không coi trọng bất cứ một ai đó sao? Không biết một màn hôm nay, nếu để cho những tiên tử kia thấy, có thể cũng như nàng kinh ngạc không dứt hay không? Suy nghĩ tung bay, đã thấy địa phương mới vừa rồi truyền đến tiếng kêu, có một bóng dáng tái nhợt nhanh chóng chạy tới. Đợi thấy rõ người nọ, đôi mắt của Quỳnh Hoa Tiên Tử hơi co lại, sau đó từ vẻ kinh ngạc mới vừa rồi hoàn toàn chuyển thành khiếp sợ.

    Sao? Sao hắn lại đến nơi này?

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ cũng đã nhận ra có người tiến đến, đồng thời ngẩng đầu nhìn lại. Chỉ thấy bên vách núi kia, nơi mà Quỳnh Hoa Tiên Tử mới vừa đứng, giờ phút này đã có một vị nam tử áo trắng đang đứng. Nam tử áo trắng vóc người to lớn cao ngạo đứng ở bên vách núi, cúi đầu nhìn khoảng không gian đen kịt bên dưới vách đá, hai tay nắm chặt có chút run rẩy.

    “Quỳnh nhi. . . . . .”

    Một tiếng kêu gọi thật thấp tràn ra miệng, ngay sau đó chính là một tiếng thét tê tâm liệt phế.

    “Quỳnh nhi!”

    Ánh mắt Tiểu Vũ sáng lên, trên khuôn mặt nhỏ nhắn cũng đầy vẻ khiếp sợ. Nhìn thấy tình cảnh lúc này, và liên tưởng tới những lời mới vừa rồi của Quỳnh Hoa Tiên Tử, mỗ Vũ nhất thời liền nghĩ thông suốt tất cả. Chỉ là. . . . Má ơi! Lại là hắn??? Sao lại là hắn vậy???

    So sánh với Tiểu Vũ khiếp sợ, giờ phút này Quỳnh Hoa Tiên Tử nhìn thấy nam tử áo trắng kia, đã sớm không khống chế được. Quên mất mới vừa rồi đã đáp ứng Lưu Quang không nên lên tiếng, nghe tiếng thét tê tâm liệt phế của nam tử kia, nàng cũng không kịp suy nghĩ gì nữa. Theo bản năng liền muốn xông lên phía trước. Lưu Quang tay mắt lanh lẹ, trong lòng biết được giờ phút này khuyên bảo cũng không làm nên chuyện gì, cho nên phất tay gõ ở phía sau cổ Quỳnh Hoa Tiên Tử, trước khi nàng hôn mê, chế trụ thân thể kia đang ngã xuống.

    Đắc tội.

    Đây là câu nói sau cùng mà Quỳnh Hoa Tiên Tử trước khi hôn mê nghe được. Chỉ là nàng hoàn toàn không hề để ý, trái tim đã đặt trọn lên người của nam tử áo trắng bên vách núi đó. Tiểu Vũ đi tới, liếc mắt nhìn Quỳnh Hoa Tiên Tử hôn mê, sau đó nhìn Lưu Quang giơ một ngón tay cái.

    “Lão Đại, mọi người đều nói. Người làm đại sự, phải có lòng dạ độc ác, ngàn vạn lần không thể phụ người. Hôm nay vừa thấy, ta mới thật sâu lĩnh ngộ, lão Đại quả nhiên là người làm việc lớn, cái tay đó cứ đập xuống như vậy, mí mắt đều không nháy một cái. Chậc, chậc, chậc, một mỹ nhân như thế, nói đánh cho bất tỉnh liền đánh cho bất tỉnh, cũng chỉ có ngươi mới có thể xuống tay.”

    Pằng! Trên đầu mỗ Vũ bị hung hăng đánh một cái, Lưu Quang cười đến rực rỡ.

    “Lão Đại ta còn có chiêu độc ác hơn đây, ngươi cứ khen ta mấy câu, ta liền có thể đem ngươi đánh cho bất tỉnh, rồi trực tiếp từ nơi này ném về Địa phủ. Ngươi có muốn thử một chút không?”

    Mỗ Vũ chợt che miệng, đầu lắc giống như trống lắc. Nàng thừa nhận nàng không phải thanh niên tốt có cốt khí, dưới ức hiếp của thế lực tàn ác, nàng chỉ phải ngoan ngoãn cúi đầu đi vào khuôn khổ.

    “Tiểu Vũ, chúng ta đi!”

    Lưu Quang ôm lấy Quỳnh Hoa Tiên Tử, dùng ý niệm nhắn nhủ câu này, sau đó đôi môi khẽ mở, xem bộ dáng là muốn đọc lên thuật độn thân.

    Chợt cánh tay bị người bắt lại, Lưu Quang không hiểu nhìn Tiểu Vũ. Chỉ thấy nàng đưa tay chỉ vào nam tử áo trắng trên vách đá, bộ mặt nghi ngờ nói: “Lão Đại, chúng ta liền bỏ mặc hắn lại sao? Nhìn dáng vẻ hắn, hình như cho là vị hoa mỹ nhân này đã nhảy xuống vách đá. Hắn có thể thương tâm quá độ, cũng nhảy xuống theo hay không?”

    Lưu Quang nghe vậy hừ nhẹ một tiếng, ánh mắt nhìn về phía người ở vách đá kia, hơi khinh bỉ nói: “Ngươi quá khinh thường hắn rồi. Có lẽ hắn thật sự có tình cảm với Quỳnh Hoa, nhưng muốn hắn nhảy xuống theo, đó tuyệt đối là không thể nào. Không nói đến chuyện khác, chỉ bằng thân phận địa vị hiện thời của hắn ở trên thiên đình, hắn cũng nhất định sẽ không vì một nữ nhân đã chết, mà phá hủy tương lai sáng ngời trước mắt của hắn.”

    Tiểu Vũ nghiêng đầu, vẻ mặt vẫn như cũ có chút khốn đốn hoặc không hiểu.

    “Được rồi, chúng ta rời đi trước thôi. Thủ vệ thiên binh cũng sắp chạy tới. Đến lúc đó cho dù hắn có muốn nhảy xuống cũng nhảy không được.” Lưu Quang không nói nhiều nữa, ngưng thần nhẹ đọc chú ngữ, thân hình ba người nhất thời biến mất không thấy gì nữa.


    Sáng sớm hôm sau, Tiểu Vũ sớm một chút liền rời giường. Không biết tại sao, vừa nhắm mắt lại, bên tai liền truyền đến tiếng kêu tê tâm liệt phế kia. Trong đầu lại xuất hiện bóng dáng nam tử áo trắng vô cùng thương tâm trên vách đá đêm qua, Tiểu Vũ gãi gãi sau tai, vỗ mạnh cái ót lẩm bẩm: “Mẹ ơi! Không nhìn ra Nhị Lang thần kia cũng là nam nhân động tình? Hắn và Quỳnh Hoa Tiên Tử là một đôi?”

    Không biết tối hôm qua sau khi bọn họ đi thì đã xảy ra chuyện gì? Nhị Lang thần không biết có nhảy xuống đó? Hay bị thủ vệ thiên binh bắt được? Những câu hỏi liên tiếp nổ tung trong cái đầu nhỏ của mỗ Vũ, phiền não gãi gãi đầu, bật người dậy. Vén lên bức rèm che trong Tử Tiêu Cung, vươn tay đánh về phía vị mỹ nam nào đó đang nhắm mắt dưỡng thần trên giường êm bằng lông nhung màu trắng.

    “Lão Đại! Sau đó đã xảy ra chuyện gì? Nhị Lang thần kia hiện tại như thế nào?” Lôi cổ áo Lưu Quang, mỗ Vũ lo lắng hỏi.

    Lưu Quang khẽ cau mày, mở mắt ra nhìn gương mặt nào đó phóng đại trước mặt, khóe miệng nhẹ cong, cười yếu ớt nói: “Đây chính là phương thức chào buổi sáng của Tiểu Vũ nha đầu sao?”

    Trong tay vừa dùng lực, dùng sức lắc lắc thân thể người khác. Bất đắc dĩ không biết là hơi sức mình không đủ lớn, không làm gì được. Lưu Quang không động đậy chút nào, chỉ có chiếc áo màu đen kia bị túm biến hình.

    “Lão Đại!!! Ngươi đừng giả vờ ngu với ta! Thiên đình này xảy ra chuyện gì, ngươi cũng biết! Mau nói cho ta biết đi! Sau đó xảy ra chuyện gì? Nhị Lang thần kia rốt cuộc như thế nào?”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Hắn biết

    Đuôi lông mày của Lưu Quang giơ lên, lười biếng vô lực nói: “Không có gì, ta đem Quỳnh Hoa tiên tử đưa về Quỳnh lâu của nàng, sau đó trở lại ngủ. Ngươi không phải là thấy tận mắt ta đã trở về à?”

    Tiểu Vũ ngẩn ra, đúng vậy. Nàng ở trong Tử Tiêu cung chờ Lưu Quang trở về. Sau khi Lưu Quang trở lại, đã nói là đưa Quỳnh Hoa tiên tử về cung, sau đó cảm thấy buồn ngủ, sau đó nàng cũng đi ngủ… Á. Không đúng không đúng! Tiểu Vũ chợt lắc đầu một cái. Làm sao có thể đơn giản như vậy! Bên trong phúc hắc nam tử này tất cả tế bào đều là bản chất của ác ma, làm sao có thể không chú ý đến bước tiếp theo! Huống chi người kia còn là Nhị Lang thần Dương Tiễn vốn luôn cùng hắn đối nghịch!

    “Lão đại! Ngươi đừng lừa dối ta! Cũng đừng thu hồi hứng thú của ta được không? Nói mau đi, sau đó xảy ra chuyện gì? Nhị Lang thần kia nhảy xuống? Hay là bị thiên binh bắt được? Hay là giống như chúng ta, lặng lẽ chạy trốn?”

    Lưu Quang đôi tay tựa vào sau ót, ánh mắt nhìn hướng bên kia. Đối với lời nói mới vừa rồi của Tiểu Vũ mắt ngơ tai điếc. Xem ra hôm nay đã có chút chuẩn bị triệt để giả bộ. Tiểu Vũ gấp đến độ khóe miệng nhe răng, miêu trảo chỉ hận không được ở trên khuôn mặt trắng trẻo tuấn mỹ của Lưu Quang kéo lê mấy cái. Lưu Quang càng không nói, trong lòng nàng lại càng cho rằng thật sự xảy ra chuyện. Chợt đôi mắt hạt châu chuyển một cái, cười hì hì đứng lên.

    “Ngươi không cần nói cho ta biết cũng được! Dù sao thiên đình này ta cũng quen đường rồi. Tự ta đi ra bên ngoài nghe. Bất quá, nếu là vạn phần không cẩn thận làm vỡ một cái chén lưu ly quý giá, hoặc là giẫm nát một vị tiên hoa tiên cỏ gì đấy. Người khác muốn trách tội, ta liền nói! Không phải là Thiên đế cùng Vương mẫu là thân thích của lão đại nhà ta sao? Đừng nói đánh nát một cái chén lưu ly, giẫm rách hoa rách cỏ gì đấy, ta chính là đem đầu ngươi vặn xuống đất làm bóng đá, cũng không có người dám đối với lão đại nhà chúng ta làm cái gì!”

    Tiểu Vũ ánh mắt sáng trong, cười cực kì rực rỡ. Bỏ qua tầm mắt giết người bắn tới của Lưu Quang, đưa ra tiểu móng vuốt giơ giơ.

    “Như vậy, lão đại. Ta liền đi nghe ngóng a”

    Thân thể chuyển một cái, Tiểu Vũ liền chuẩn bị bước nhanh mà rời khỏi. Đáng tiếc còn chưa có bước được một bước, sau cổ liền bị người ta níu lại, tiếp theo là một cỗ lực đạo đánh tới, cả người bay lên trời. Tròng mắt trợn to, còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì người đã nằm ở trên giường êm.

    Lúc này, tư thế hai người giống như mới vừa rồi, chỉ là vị trí của nhau thay đổi.

    Tiểu Vũ nhìn gương mặt tuấn tú gần trong gang tấc ở trước mắt, đành phải nuốt nuốt nước miếng, có chút lắp bắp nói: “Ngươi, ngươi muốn làm gì?”

    Lưu Quang thấy vẻ mặt nàng khẩn trương, không khỏi nổi lên trêu đùa. Khóe miệng giơ lên nụ cười tà mị, một tay lau gò má của Tiểu Vũ: “Ngươi nói đi? Ta muốn làm gì?”

    Á… Thân thể Tiểu Vũ có chút cứng ngắt, nghe câu hỏi này của Lưu Quang, ngược lại, liền rất thành thực nói: “Ta không biết ngươi muốn làm gì, ta chỉ biết hiện tại không khí có chút không đúng. Ngươi đối với ta cười như vậy, ta rất khó bảo toàn ta sẽ không gây ra chuyện gì”

    A? Nụ cười Lưu Quang sâu hơn: “Thí dụ như…?”

    “Thí dụ như…”

    Bốp! Một tiếng vang do đụng đầu phát ra.

    “Xem thiết đầu công của ta!”

    Lưu Quang hoàn toàn không nghĩ đến, một nữ tử thế nhưng lại dùng đến chiêu này. Một chút phòng bị cũng không có, hiện tại vuốt cái trán có chút đỏ lên, nhìn chằm chằm nữ tử nào đó cũng đang vuốt cái trán, nói không ra bất kì lời nói nào. Hai người vuốt cái trán nhìn lẫn nhau, đầu tiên là mang theo kinh ngạc, tiếp theo là bực tức, lúc sau không nhịn được cả hai cùng cười lên ha hả. Hai người sóng vai ngồi ở trên giường êm, Lưu Quang chỉ khẽ vỗ nhẹ nhàng ở trên trán, vết hồng do đụng nhau kia liền biến mất không thấy. Tiểu Vũ ôm đầu kinh ngạc nhìn hắn. Lưu Quang tức giận cười cười, vươn tay, giúp Tiểu Vũ xoa trán. Không khí lại trở về ấm áp, Tiểu Vũ chớp chớp mắt, nhớ lại nàng ra tay trăm trận không có thua trận nào. Lúc này mới nắm lấy vạt áo của Lưu Quang, bên trong giọng nói khẩn cầu mang theo ý làm nũng.

    “Lão Đại… Sau đó lại xảy ra chuyện gì, ngươi nói cho ta biết đi, có được hay không? Ta đảm bảo, tai trái nghe tai phải ra. Sẽ không có hành động gì. Người giúp đỡ thỏa mãn lòng hiếu kỳ của ta đi”

    Quả nhiên, giọng nói mềm nhũn của Tiểu Vũ khiến Lưu Quang đầu hàng. Nghĩ đến, coi như hắn không nói, nha đầu này cũng sẽ đi khắp nơi hỏi thăm. Thôi, liền nói cho nàng biết thôi.

    Một tiếng than nhẹ tràn ra miệng, Lưu Quang nhìn đôi mắt chờ đợi của Tiểu Vũ. Cuối cùng mở miệng nói: “Tối hôm qua sau khi chúng ta đi, Nhị Lang thần liền bị thiên binh thủ vệ phát hiện đưa đi. Tự tiện xông vào cấm địa tuy là tội lớn, nhưng Nhị Lang thần dù sao ở trên thiên đình địa vị cũng khá cao, hơn nữa từ trước đến giờ bản chất trung thành với cương vị công tác, Thiên đế cũng không muốn định tội hắn. Liền bảo hắn đi Tư Quá Nhai Diện Bích đền tội rồi”

    Sau đó thì sao? Trực giác nói cho Tiểu Vũ, chuyện sợ chỉ là không đơn giản như vậy. Vì vậy trực tiếp bật thốt lên, có thể thấy được bộ dạng của Lưu Quang tựa hồ không muốn nhiều lời, bất giác lay động nâng tay của hắn, lo lắng nói: “Sau đó thì sao? Liền cứ như vậy à?”

    Biết Tiểu Vũ tính tình phải biết đến cùng, Lưu Quang dứt khoát không giấu giếm, nói tiếp: “Nhị Lang thần cho là Quỳnh Hoa tiên tử nhảy xuống Trọng Quang nhai, cũng không biết sao lại sinh ra lá gan lớn như vậy, liền dùng Tam Tiêm Lưỡng Nhận đao đánh văng thiên binh áp giải hắn đi Tư Quá Nhai Diện Bích, dẹp xong thiên binh, nhắm thẳng vào Thiên đế. Nói hắn ngu ngốc vô tình, nói hắn làm việc thiên tư bao che không rõ lí lẽ. Thiên đế giận dữ, vốn muốn qua loa xử nhẹ tội, kết quả lần này chọc giận đến hắn, liền đem Nhị Lang thần nhốt vào Thiên lao rồi”

    A? Hai tiếng kêu truyền đến, một tiếng là Tiểu Vũ, một tiếng còn lại là người đứng ở cửa Tử Tiêu Cung phát ra.

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ đồng thời nhìn lại, chỉ thấy Quỳnh Hoa tiên tử che miệng lại, thần sắc khiếp sợ nhìn hai người bọn họ. Trong mắt dâng lên hơi nước, nước mắt liền theo gương mặt rơi xuống. Sẽ không, không thể nào. Hắn, đây không phải là sự thật! Quỳnh Hoa tiên tử lắc đầu, tâm tình có chút buồn phiền. Lưu Quang chợt cảm thấy nhức đầu, mượn câu cửa miệng của Tiểu Vũ, hắn cũng không khỏi thở dài nói:

    “Cái này là chuyện gì đây!”

    Nhìn thấy vẻ mặt hốt hoảng của Quỳnh Hoa tiên tử, Tiểu Vũ vội vàng tiến lên an ủi. Vỗ vỗ cái lưng, muốn mở miệng nói gì đó, lại nhất thời không nghĩ ra nên nói cái gì. Đột nhiên, chỉ thấy Quỳnh Hoa tiên tử kia té quỵ xuống đất. Động tác quyết tuyệt, ánh mắt mang theo khẩn cầu.
    “Diêm vương đại nhân, tiểu tiên biết không nên hướng người nói những lời này, tiểu tiên cũng biết nói như vậy sẽ mang đến phiền phức cho Diêm vương đại nhân. Nhưng mà tiểu tiên thật sự cũng không còn lựa chọn nào khác. Van cầu người, van cầu người cứu Nhị Lang thần quân đi”

    Lưu Quang chỉ nhàn nhạt liếc nhìn Quỳnh Hoa tiên tử quỳ trên mặt đất, liền quay mặt sang nhìn về một bên khác. Bộ dạng lãnh khốc cũng làm cho Tiểu Vũ có chút kinh ngạc không dứt.

    “Chuyện này cùng ta có quan hệ gì đâu? Ta tại sao phải giúp ngươi? Huống chi coi như lần này cứu được hắn, đợi sau khi Thiên đình biết chuyện giữa các người, ngươi cho rằng ngươi còn có cửa để thoát khỏi sao? Quỳnh Hoa tiên tử đối với quy củ trên thiên giới cũng hiểu chứ? Cái khác tạm thời không nói, chỉ một tội động tình, cũng đủ để cho hai người các ngươi rơi vào kết quả thê thảm”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Đã ra quyết định
    Quỳnh Hoa tiên tử nghe vậy ngẩn ra, đôi tay gắt gao nắm chặt. Nàng không biết Lưu Quang làm thế nào nhìn thấu mọi việc, nhưng hắn nói quả thật không sai. Thần tiên động tư tình, đó chính là tội lớn. Nhẹ thì đánh vào Thiên lao để tự suy ngẫm, nặng thì trừ đi tiên tịch đánh xuống phàm trần chịu nỗi khổ luân hồi.

    Nhưng cho dù như vậy thì thế nào? Tình là bản tính của con người, không phải nghĩ muốn động là động, không muốn động là không động. Nàng tự thấy mình không phải là người đa tình, tính tình cũng có chút lạnh nhạt. Nên khi động tình, đó chính là tình cảm sâu nặng, khó có thể quên.

    Hiện tại người kia cho là nàng đã nhảy xuống Trọng Quang nhai, lúc này mới có thái độ khác thường dám trước mặt mọi người chọc giận long uy. Một người thật thà ngay thẳng, thế nhưng cũng có thái độ như vậy. Quỳnh Hoa trong lòng ấm áp. Chết, nàng không e ngại. Nàng sợ rằng, rõ ràng hai người yêu nhau, lại nhất định không thể ở chung một chỗ. Coi như vẫn thường gặp mặt, cũng phải giả bộ như không chút nào quen biết. Người không động tình, thật sẽ không biết đấy là tư vị gì. Nhưng nàng rất minh bạch, cái loại tâm đau đớn đó để lại cho nàng cảm giác không thể tả, thậm chí làm cho nàng phí hoài suy nghĩ của bản thân, chỉ muốn tìm cách giải thoát.

    A! A! Coi như bị phong ấn mấy trăm năm nàng cũng không sợ, coi như bị rút sạch cốt tiên rơi vào sinh tử luân hồi, nàng cũng không sợ hãi! Chỉ cần có thể để cho nàng nhìn thấy hắn, chỉ cần có thể cầm lấy tay hắn, nghe hắn kêu một tiếng Quỳnh nhi, nàng liền thấy đủ rồi. Suy nghĩ một chút, Quỳnh Hoa tiên tử mặt lộ vẻ mỉm cười, đứng lên. Tròng mắt ửng hồng, đành nhịn nước mắt.
    Thần tiên cùng yêu ma như nhau, không có nước mắt. Bởi vì bọn họ không hiểu tình, cũng sẽ không động tình. Cho nên ở trong tam giới này, chỉ có loài người nếm hết khổ tình, hiểu được tư vị của nó.

    Thế nhưng dù không hiểu tình, chỉ cần biết được tình là vật chi, thì xem như là đã động tình. Cứ như vậy, bọn họ không khác gì người thường cũng dễ dàng hiểu được vui vẻ, hiểu được lệ rơi. Thậm chí, so với người thường còn càng điên cuồng, càng liều lĩnh. Ví dụ tốt nhất, chính là hoa yêu Dĩ Hàn kia. Cho dù biết rõ không có bất kì kết quả nào, thậm chí đến cuối cùng Tư Tư ngay cả tên hắn cũng đều quên mất không còn một mống. Nhưng hắn vẫn như cũ cam nguyện, vẫn như cũ dứt khoát.

    “Thật xin lỗi, Diêm Vương đại nhân. Là tiểu tiên mạo muội. Tiểu tiên không nên đường đột thỉnh cầu người giúp đỡ như vậy. Khó có được người đến thiên giới một chuyến, nên hảo hảo du ngoạn cùng nghỉ ngơi. Tiểu tiên không quấy rầy người, cáo từ”

    Mặc dù trong lòng tâm tình dao động không dứt, nhưng vẫn như cũ khách khí nói ra lời này. Quỳnh Hoa tiên tử hướng Lưu Quang hành lễ, rồi hướng Tiểu Vũ ở bên cạnh khẽ gật đầu sau đó liền xoay người rời đi. Chuyện này không nên liên lụy đến những người khác, nếu như đây là kiếp nạn của nàng, nàng cam nguyện chính mình tự đi gánh chịu hậu quả. Ánh mắt của Quỳnh Hoa tiên tử quyết tuyệt, đi ra ngoài Tử Tiêu cung, liền triệu mây ngũ sắc, hướng phía Lăng Tiêu Bảo điện mà đi.

    Lưu Quang nhìn bóng lưng Quỳnh Hoa tiên tử rời đi, trong lòng đại khái cũng biết nàng muốn làm gì. Chẳng qua là chuyện của người khác, hắn từ trước đến giờ không muốn nhúng tay xen vào. Nếu chúng tiên của thiên giới đều đã nhận định Lưu Quang hắn không phải người tốt, hắn cần gì phải tự đi tìm mất mặt. Huống chi người kia là Nhị Lang thần vẫn luôn nhìn hắn khó chịu! Lười biếng duỗi lưng một cái, Lưu Quang cảm giác còn chưa ngủ no, chẳng bao lâu suy nghĩ biến mất tiếp tục nằm trên giường bạch nhung êm ái. Ai ngờ thân thể vừa mới chuyển qua, vạt áo liền bị người khác níu lại. Không cần quay đầu lại, hắn cũng biết là ai, hắn thậm chí cũng có thể đoán được, người nào đó kế tiếp sắp sửa nói những lời gì. Không khỏi trợn trắng mắt, trực tiếp liền muốn há mồm cự tuyệt. Chợt người nọ buông lỏng chéo áo sau lưng của hắn ra, lại từ sau lưng ôm lấy hắn. Lưu Quang ngạc nhiên. Này? Đây là tình huống gì vậy? Tiểu nữ tử lại muốn cùng hắn diễn tuồng sao? Eo lại bị người ta gắt gao ôm lấy, khuôn mặt nhỏ nhắn của người nọ dính trên lưng hắn, cách lớp áo đen, có thể cảm giác được làn da ấm áp. Một câu cự tuyệt kia chuẩn bị nói ra liền cứ như vậy đành ngậm ở trong cổ họng, cũng không nói ra nữa.

    “Lão đại…” Người kia khẽ gọi một tiếng, mang theo ba phần khẩn cầu bảy phần đáng thương.
    “Ừ…” Người nọ nhàn nhạt đáp lại, mang theo ba phần bất đắc dĩ bảy phần cảm thán.
    “Ngươi… Giúp hắn một chút được không?”

    Cảm thấy không khí hiện tại không tệ, Tiểu Vũ cũng không quanh co lòng vòng, nói thẳng ra suy nghĩ trong lòng. Khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy chờ mong dính vào sau lưng Lưu Quang, đôi mắt nhỏ nháy nháy. Nàng đây không phải là mỹ nhân kế, tuyệt đối không phải. Nàng gọi cái này là triền nhân kế! Lưu Quang không nhịn được mắt trợn trắng lên, trên mặt đều là biểu hiện bất đắc dĩ. Hắn biết! Hắn biết tiểu nữ tử này sẽ không từ bỏ ý đồ như vậy, hắn biết nữ tử này không muốn thấy người khác chịu uất ức, hắn biết nữ tử này thích bất bình giùm người khác.

    Nhưng mấu chốt của vấn đề là ở chỗ này! Bởi vì luôn là nữ tử này thấy bất bình thì không rút đao tương trợ, mà bắt hắn tương trợ! Aizzz, thật là kì quái! Biết rất rõ ràng tính tình của nữ tử này, nhưng hắn không nỡ! Hắn có thể hoàn toàn không để ý. Trực tiếp có thể đem nữ tử đáng ghét này ném ra ngoài cửa, sau đó tiếp tục nằm lại trên chiếc giường êm thoải mái ngủ. Nhưng vì cái gì hắn cố tình không mở miệng cự tuyệt?

    “Lão đại…” Người nào đó khẽ gọi một tiếng, mang theo ba phần vội vàng bảy phần làm nũng.

    “Ừ…” Người nọ lại một tiếng đáp lại, mang theo ba phần bi thống bảy phần bất đắc dĩ chấp nhận.
    “Ngươi… Giúp bọn họ một chút được không? Dù gì ngươi không phải đã nói Thiên đế cùng Vương mẫu kia đều là thân thích của ngươi sao, nối lại quan hệ một chút, không nên dùng bạc để mua quan hệ, nể mặt một chút được không?”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Vũ ở sau lưng hắn cọ cọ, sau đó ngửi thấy mùi hương thoang thoảng trên người Lưu Quang có chút say mê. Ừ, nàng cũng không muốn sỗ sàng! Tuyệt đối không phải như vậy! Đây chỉ đơn thuần là triền nhân kế! Aizz. Lưu Quang đúng là bất đắc dĩ, đẩy tay nhỏ bé ôm hắn chết cũng không buông, xoay người hướng Tiểu Vũ nghiêm túc nói: “Nha đầu, không phải là ta không muốn giúp một tay, chỉ là có chút chuyện phải phân nặng nhẹ. Xem như Thiên đế cho ta mặt mũi, nhưng mà giới luật trên trời không thể phá, quy củ không đổi được. Nàng phải biết thần tiên đã động tình, cũng không có kết quả tốt. Ta đoán không sai thì Quỳnh Hoa tiên tử kia đã đi Lăng Tiêu điện tìm Thiên đế”

    Tiểu Vũ hai tay lôi ống tay áo của Lưu Quang, cau mày lo lắng nói: “Nàng tìm Thiên đế làm gì? Nàng muốn đi làm rõ tất cả? Tuy vậy nàng cũng không cứu được Nhị Lang thần. Ngược lại còn có thể hại người hại mình. Ta nói thần tiên các ngươi có phải đầu óc đều có vấn đề hay không? Có phải trên đây không khí thiếu khiến cho tất cả các ngươi đều động kinh rồi hay không? Cũng đã là thời đại, thế kỉ nào rồi? Còn không cho phép thần tiên nói chuyện yêu đương? Phá đi thiên giới thử xem còn có cái quy củ buồn cười này nữa không?”

    Lưu Quang hấp tấp che miệng Tiểu Vũ, cau mày trách khẽ, nói: “Những lời này không được nói lung tung”

    “Ai yo! Ta liền nói, thế nào? Thiên giới các ngươi từng người đều vô lại mà làm ra vẻ thần tiên, không có việc gì thì đem thiên tai đến, còn không cho xen vào chuyện của thần linh? Không cho thần linh nói chuyện yêu đương? Mẹ nó, quản trời quản đất, còn phải quản luôn cả cuộc sống riêng? Trông nom kiểu này cũng quá rộng rồi hả?”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Ngươi cũng đừng trốn

    Tiểu Vũ cậy không ra tay của Lưu Quang, không thể làm gì khác hơn là dùng đôi mắt nhỏ gắt gao nhìn chằm chằm hắn. Ngẩng lên, sử dụng toàn bộ ánh mắt để bày tỏ, về phần Lưu Quang nhìn có hiểu hay không, thì tạm thời đừng bàn tới.

    Lưu Quang nhìn thấy ánh mắt của Tiểu Vũ, cũng biết nữ tử này khẳng định lòng tràn đầy khó chịu. Không khỏi than nhẹ một tiếng, mở miệng nói: “Nha đầu, ngươi đừng nhìn lão đầu Thiên đế kia như tên ngốc, thật ra thì trong lòng hắn so với ai khác đều rõ ràng. Chuyện đó có thể lừa gạt được pháp nhãn của hắn? Nhị Lang thần quân cùng Quỳnh Hoa tiên tử kia dù ẩn nấp thế nào đi nữa, cũng có thể bị phát giác. Lão đầu kia xem ra đã hào phóng rồi, chỉ cần hai người đừng công khai, như vậy, hắn cũng liền mở một mắt, nhắm một mắt”

    Tiểu Vũ u mê lắng nghe, liền nghe Lưu Quang nói tiếp: “Một chữ tình này hại người rất nặng, nó không phải có thể đè nén ở trong lòng. Quỳnh Hoa tiên tử kia không muốn gặp nhau lại không thể ở gần nhau, theo tính tình của nàng, nghĩ tới sự việc ngày sau bại lộ, nhất định sẽ hại Nhị Lang thần. Vì vậy dứt khoát lấy mình làm kết thúc. Nhưng nàng còn chưa hiểu ở trong suy nghĩ của Nhị Lang thần nàng đã ăn sâu đến cỡ nào, cũng có thể nói rằng nàng còn không hiểu rõ con người của Nhị Lang thần. Mặc dù ta cùng Nhị Lang thần vẫn luôn đối địch, nhưng mà ta biết, Nhị Lang thần chỉ cần nhận định một việc hoặc là một người, như vậy hắn tuyệt sẽ không dễ dàng buông tay. Giống như ta, hắn vẫn coi ta như một cái đinh trong mắt, ta ở địa phủ nhiều năm, chỉ thỉnh thoảng trở lại thiên đình, nhưng đến bây giờ hắn đối với ta thái độ vẫn đều là một”
    Tiểu Vũ vẫn là mơ hồ nghe, đáy mắt tràn đầy không hiểu. Lưu Quang để tay che miệng của nàng xuống, hít sâu một hơi thở ra.

    “Nói như thế, Quỳnh Hoa tiên tử hiện tại đến Lăng Tiêu điện chuẩn bị cùng Thiên đế ngả bài. Nhưng nàng biết hậu quả của chuyện này là cái gì. Còn nhớ rõ ta trước đó ở Trọng Quang nhai nói gì với ngươi không? Thiên giới có một quy định bất thành văn, vô luận là phạm vào bao nhiêu lỗi hoặc là cái khác, chỉ cần từ Trọng Quang nhai nhảy xuống là được triệt tiêu tất cả tội nghiệt. Quỳnh Hoa tiên tử kia đã sớm không để ý đến sinh tử, thay vì ở thiên giới chịu cảnh hành hạ do yêu nhưng không dám yêu này, không bằng lấy cái chết đổi lấy bình an của Nhị Lang thần. Lần này, ngươi đã nghe rõ chưa?”
    Tiểu Vũ kinh ngạc trợn to mắt, chợt kêu to một tiếng: “Ngươi nói gì? Nàng muốn đi tìm cái chết???”

    Ặc. Lưu quang khẽ gật đầu, nói như vậy cũng đúng thôi. Suy nghĩ còn chưa kịp lóe, chỉ thấy một bóng váy hồng đã nhanh chóng chạy ra ngoài cửa. Tốc độ nhanh, khiến Lưu Quang cũng có chút ứng phó không kịp. Hồi thần, bất đắc dĩ cắn răng một cái, thật là một người thích gây chuyện! Thật hận không thể dùng sợi xích khóa nàng lại! Nghĩ như vậy, Lưu Quang đành chấp nhận lắc đầu một cái, nhanh bước đi theo nàng. Trên Lăng Tiêu điện, Thiên đế mặt nghiêm túc ngồi ở trên bảo tọa, chúng tiên không một tiếng động đứng ở hai bên, một thân áo trắng đang quỳ gối trong đại điện, trên mặt tràn đầy quyết tuyệt.

    “Quỳnh Hoa tiên tử, người có tội gì ?”
    Có một vị lão thần tiên không chịu nổi, không nhịn được lên tiếng khuyên bảo.
    Quỳnh Hoa tiên tử hướng hắn mỉm cười, biểu đạt sự cảm ơn, nhưng thần sắc vẫn như cũ, tựa hồ rất quyết tâm.

    Hoàn toàn yên tĩnh, rốt cuộc người ngồi trên bảo tọa cũng mở miệng: “Quỳnh Hoa tiên tử, ngươi thật sự đã quyết định rồi? Bản tôn có thể cho ngươi một cơ hội hồi tâm chuyển ý. Chỉ cần bây giờ ngươi lui ra, ngoan ngoãn đi núi Vô Lượng an tĩnh một trăm năm, bản tôn có thể xem như tất cả đều không xảy ra, thậm chí ngay cả người trong thiên lao, cũng có thể thả ra, chuyện cũ sẽ bỏ qua”

    Thiên đế nói những lời này, rất nhiều thần tiên đều cùng khuyên bảo. Quỳnh Hoa tiên tử không nhịn được con mắt phiếm hồng, trong lòng nàng thiên đình là lãnh huyết vô tình, thì ra là, vẫn có chút tình cảm. Chỉ là, nàng không muốn tiếp tục như vậy nữa, nàng chỉ là một Quỳnh Hoa nho nhỏ, Thiên đế nhân từ, giới luật của trời cũng sẽ không bởi vì nàng mà thay đổi. Nàng xem không thấu ma chướng của tình kiếp, lưu lại lần nữa, lại đối mặt với người nọ một lần nữa, nàng chỉ sẽ càng ngày càng đau lòng.

    “Đa tạ Thiên đế đối với Quỳnh Hoa ưu ái, chỉ là Quỳnh Hoa tâm ý đã không muốn thay đổi, xin Thiên đế thành toàn”

    Chậm rãi dập đầu xuống, không để cho chúng tiên nhìn thấy nàng cố gắng kiên cường, nước mắt sớm đã chảy ra.

    Cũng không biết tư vị của tình, thỉnh thoảng tò mò sẽ đi tìm Nguyệt lão hỏi một chút, tình là như thế nào? Như thế nào là yêu? Vì sao nhân giới có nhiều nam nữ si tình sẽ vì hai chữ này mà bỏ ra cả đời? Cho dù có ruột gan đứt từng khúc, có đi xa chân trời, nhưng chỉ cần người trong lòng bọn họ được bình an hạnh phúc, tất cả đều cam nguyện?

    Đúng vậy, trước kia nàng không hiểu, không hiểu đây là cái gì. Hiện tại nàng đã hiểu, nhưng nàng là tiên, không có tư cách đi nếm thử chút chua xót cũng như ngọt ngào của tình yêu, nàng chỉ là một Quỳnh Hoa nho nhỏ, trước kia vô dục vô cầu, dốc lòng tu luyện. Nhưng hiện tại nàng có nhớ nhung, cũng đã không như quá khứ nữa rồi. Từng tiếng thở dài vang lên, người ngồi trên bảo tọa tựa hồ cũng cảm thấy kiên quyết của Quỳnh Hoa, cuối cùng đưa tay giơ giơ, lập tức có hai thiên binh đi tới, một trái một phải đứng ở sau lưng Quỳnh Hoa tiên tử.
    “Dẫn đi”

    Thanh âm mang theo vài phần mệt mỏi, Thiên đế đứng lên, ngắm nhìn người áo trắng kia thật sâu, bóng dáng thoáng qua rồi biến mất không thấy gì nữa. Một đóa hoa thuần khiết cỡ nào, tội gì lại dính vào tình cảm của nhân thế?

    “Ngươi yên tâm, tâm nguyện của ngươi ta nhất định sẽ thực hiện”

    Trong không khí nhàn nhạt bay đến một câu, giống như là cam kết. Quỳnh Hoa tiên tử lúc này lệ rơi đầy mặt, đôi tay che mặt, khóc giống như hài tử lạc đường không được giúp đỡ.

    “Đa tạ Thiên đế thành toàn”

    Khi Tiểu Vũ chạy tới Lăng Tiêu điện thì trong đại điện không còn một người. Tiện tay chộp một tên thiên binh giữ cửa, mở miệng liền quát: “Người đâu!”

    Thiên binh mặt không giải thích được, muốn kêu la cái gì, chợt thấy Lưu Quang phía sau lưng, lúc này mới chợt nhớ tới, vị trước mắt, không phải là người nổi tiếng nhất gần đây của Thiên đình sao. Cứng rắn đè xuống tâm tình bất mãn, trên mặt cười nói: “Không biết đại nhân, người muốn hỏi là người nào?”

    Tiểu Vũ trong lòng nóng nảy, giờ phút này đâu để ý mình là người ở phương nào, trong tay kéo ai. Đối với vị thiên binh kia bắt đầu giáo huấn.

    “Người nào? Còn có thể là người nào! Ta nói người canh cửa các ngươi phải khôn khéo mới có thể làm đó, thế nào lại dùng một kẻ ngu ngốc như vậy? Để người khác lao lực như vậy! Giống như ngươi vậy, ta lúc đầu thật không hiểu nổi ngươi làm thế nào có thể đến Thiên giới đảm đương một chức tiểu thần, cũng khó trách an bài ngươi làm người canh cửa! Cái đầu của ngươi, phản ứng với tốc độ này, đoán chừng cũng chỉ có thể làm việc nhàm chán này, những nơi khác ngươi có làm cũng không làm được! Như thế nào? Ngươi không phục? Không phục ngươi nói a! Ngươi nói thật một chút xem chính ngươi rốt cuộc có bản lãnh gì, năng lực gì? Đừng tưởng rằng dáng dấp bền chắc, trên cánh tay có mấy lạng thịt liền có bao nhiêu tài giỏi, lão đại nhà chúng ta mặc dù vóc người không giống ngươi, nhưng mà muốn giáo huấn ngươi chính là đơn giản như bóp chết một con kiến, ngươi tin không!”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Hắn điên rồi

    Sau khi bị thuyết giáo, tiểu thiên binh như bị rơi vào trong sương mù. Bất quá cuối cùng hắn cũng minh bạch một chuyện, chính là mấy ngày trước đây Văn Khúc đại nhân vì sao bị ngã xuống đất không dậy nổi, hộc máu không ngừng. Có chút cầu cứu nhìn về người đang chạy tới phía sau, tiểu thiên binh vô tội hành lễ nói: “Diêm, Diêm Vương đại nhân.”

    Lưu Quang gật đầu một cái, liếc qua vẻ mặt kích động của Tiểu Vũ, mở miệng hỏi: “Quỳnh hoa tiên tử bây giờ đang ở đâu ?”

    A! Tiểu thiên binh lúc này mới lĩnh ngộ, thì ra là tìm Quỳnh Hoa tiên tử.

    “Diêm Vương đại nhân không nghe nói sao? Quỳnh Hoa tiên tử bởi vì phạm Thiên Quy, đã bị đưa đến Trọng Quang Nhai rồi.”

    Cái gì? Tiểu Vũ thét lên kinh hãi, xoay người liền hướng Trọng Quang Nhai chạy đi. Lưu Quang than nhẹ một tiếng, có thể hắn đối với Tiểu Vũ còn chưa hoàn toàn hiểu, nhưng hắn lại tuyệt đối hiểu rõ tác phong làm việc của Tiểu Vũ, tốc độ động thủ vĩnh viễn nhanh hơn so với tốc độ động não. Nàng cũng không chịu suy nghĩ một chút, Trọng Quang Nhai kia là nơi nào? Đã nói với nàng nơi đó là cấm địa, cấm địa a. Nàng lại còn trắng trợn chạy đi như vậy.

    Trọng Quang Nhai, Quỳnh Hoa tiên tử một thân áo trắng còn trắng hơn tuyết, trắng noãn không tỳ vết, thuần khiết diệu thế. Chẳng qua là giờ phút này trên mặt của nàng, lại tràn đầy đau thương. Đây là do nàng quyết định, nếu đã hạ quyết tâm, cần gì phải lưu luyến? A, Quỳnh Hoa tự giễu cười một tiếng. Người đời chỉ nói làm thần tiên thật tốt, không biết thần tiên ngược lại hâm mộ cuộc sống ở nhân giới. Nếu còn có kiếp sau, nàng tình nguyện làm người, thề không làm thần tiên! Khẽ niệm một câu tựa như lời thề, Quỳnh Hoa tiên tử không còn do dự, nhắm mắt cúi người nhảy xuống phía dưới.

    “Này! Ngươi chờ một chút, đợi đã nào…! Chớ có nhảy a!”

    Nghe tiếng gọi truyền đến, hai thiên binh áp giải Quỳnh hoa tiên tử lập tức xoay người đề phòng, “Người nào!”

    Tiểu Vũ mắt điếc tai ngơ, thẳng tắp xông về phía nữ tử áo trắng chuẩn bị nhảy xuống vực, lớn tiếng kêu lên .”Lão Đại, giao cho ngươi!”

    Thanh âm vừa dứt, chỉ thấy hai gã thiên binh muốn tiến lên bắt nàng kia, nhất thời đứng yên bất động. Tiểu Vũ một phát bắt được cánh tay Quỳnh Hoa tiên tử, thở dốc nói : “Ta nói này tiên nữ tỷ tỷ, ta lần đầu tiên gặp được người có bộ dạng đáng yêu như ngươi, như thế nào không có việc gì làm liền thích nhảy núi chơi vậy? Trò chơi này mặc dù rất kích thích, nhưng một chút cũng không dễ chơi. Hơn nữa chơi không vui còn có thể xảy ra án mạng nha!”

    Quỳnh Hoa kinh ngạc nhìn nữ tử váy hồng đang nắm chặt lấy cánh tay mình, mắt lộ vẻ kinh ngạc, “Là ngươi?”

    Tiểu Vũ cao hứng cười một tiếng, “Đúng đúng, là ta là ta! Tiên nữ tỷ tỷ trí nhớ thật tốt, còn nhớ rõ ta nha!”

    Quỳnh Hoa liếc nhìn Tiểu Vũ, quay đầu nhìn lại, nàng suy nghĩ, nữ tử váy hồng này nếu có thể xuất hiện ở đây, như vậy hắn cũng nhất định sẽ theo tới. Hướng nam tử áo đen kia đang khẽ vuốt cằm, Quỳnh Hoa thần sắc lạnh nhạt, muốn đẩy Tiểu Vũ đang nắm chặt tay của mình ra, nhưng thấy Tiểu Vũ quyết tâm giữ chặt, không khỏi mỉm cười nói: “Vị cô nương này, Quỳnh Hoa cùng ngươi giao tình không sâu, cho tới bây giờ cũng chỉ là gặp mặt vài lần mà thôi. Quỳnh Hoa hôm nay thân mang trọng tội, cô nương ngươi tuy hảo tâm, nhưng Quỳnh Hoa không muốn mang phiền toái không cần thiết đến cho ngươi. Thừa dịp những người khác còn chưa phát hiện, nên theo Diêm Vương đại nhân rời đi thôi.”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, ngay sau đó lại gật đầu một cái. “Đúng đúng, rời đi rời đi. Ngươi theo chúng ta cùng đi thôi. Chúng ta dẫn ngươi đi Địa Phủ. Nơi đó trời cao Ngọc Hoàng ở xa, chúng ta giấu ngươi, không để cho những người khác tìm được. Lâu ngày rồi sẽ không sao, ngươi đừng nhảy núi, một người xinh đẹp như ngươi, biến thành ngôi sao là không tốt. Hơn nữa còn có người kia! Người kia biết ngươi vì hắn mà hy sinh như vậy, hắn nhất định sẽ khổ sở!”

    A, Quỳnh Hoa lắc đầu cười khổ.

    “Sẽ không, ta đã xin Thiên Đế giúp một tay, sau khi ta nhảy xuống Trọng Quang Nhai này, Thiên Đế sẽ thay ta giúp hắn tiêu trừ đoạn ký ức kia. Từ đó về sau, Thiên Đình sẽ không có người nào tên Quỳnh Hoa, trước kia không có, về sau, cũng sẽ không có! Hắn, sẽ đem ta quên sạch sẽ. Như vậy, cũng coi là kết quả tốt nhất rồi.”

    Sao? Tiểu Vũ ngạc nhiên, nàng, Quỳnh Hoa tiên tử này thế nhưng tại sao lại quyết định như vậy? Lúc này không chỉ có Tiểu Vũ kinh ngạc không dứt, ngay cả Lưu Quang ở một bên yên lặng không nói, sau khi nghe những lời này, cũng không nhịn được mà có chút động dung. Đây gọi là thâm tình sao? Quả thật, hai người rất nặng tình.

    Ban ngày ở Trọng Quang Nhai, không giống như buổi tối lóa mắt như vậy. Bởi vì không có sao chiếu rọi, nơi này liền có vẻ hoang vu. Chỉ có tầng tầng mây mù vòng quanh, mới phát giác nơi này cũng là thiên giới. Thừa dịp Tiểu Vũ kinh ngạc, Quỳnh Hoa thoát khỏi Tiểu Vũ đang nắm chặt tay, mặt mỉm cười, ánh mắt mang theo quyết tuyệt.

    “Tạ ơn cô nương có ý tốt, Quỳnh Hoa coi như hóa thành ngôi sao trong đêm, cũng sẽ nhớ đến sự tốt bụng của cô nương.”

    Tiếng nói vừa dứt, chỉ thấy nữ tử áo trắng giống như Hồ Điệp bị gãy cánh, rơi xuống vực sâu vô vọng kia. Tất cả xảy ra quá nhanh, Tiểu Vũ còn chưa kịp phản ứng liền nghe một tiếng gọi thê lương.

    “Quỳnh nhi!”

    Một tiếng này, so với đêm đó càng thêm bi triệt. Giống như sâu tận xương tủy, khiến tất cả mọi người nghe được chấn động. Lưu Quang lập tức trở lại bình thường, xoay người nhìn lại, chỉ thấy một người mặc giáp bạc khoát áo bào trắng nhanh chóng chạy tới.

    Nhị Lang thần? Hắn sao lại tới đây?

    Dương Tiễn không để ý đến những người khác, thẳng tắp chạy vội tới bên vách núi, tràn ngập mây mù dưới Trọng Quang Nhai, nhìn không thấy bất luận cái gì. Dưới chân mềm nhũn, cứ như vậy quỳ bên vách núi. Nhìn thấy ánh mắt đờ đẫn của Nhị Lang thần, Tiểu Vũ cũng không biết nên làm thế nào cho phải. Vốn cho là Quỳnh Hoa đã chết, lại biết được nàng vẫn còn sống, hôm nay lại tận mắt chứng kiến nàng chết đi, loại cảm giác này, chắc chắn không hề dễ chịu.

    Tại sao có thể như vậy? Tại sao có thể như vậy?? nàng (Tiểu Vũ) không phải nên hảo hảo nắm chặt cánh tay của nàng (Quỳnh Hoa) sao, làm sao lại để cho nàng nhảy xuống? Chợt, cổ họng căng thẳng, một bàn tay đặt ở cổ họng của nàng, Tiểu Vũ còn chưa hiểu xảy ra chuyện gì, chỉ thấy cách đó không xa ánh mắt Lưu Quang hoàn toàn thay đổi.

    “Ngươi làm gì đấy!”

    Tựa hồ muốn tiến lên, nhưng lại không dám tiến lên, chỉ sợ tiến lên mấy bước, sẽ khiến cô gái áo hồng kia bị thương tổn.

    “Ha ha! Ta làm sao? Ngươi nói ta muốn làm gì? Thực sự là hiếm thấy, thật muốn khiến Thiên giới chúng tiên đều nhìn thấy, Diêm Vương đại nhân không ai bì nổi thế nhưng cũng có loại biểu tình sợ hãi này?”

    Tiểu Vũ đã hiểu, thanh âm này là của Nhị Lang thần! Bây giờ là tình huống gì? Nhị Lang thần tại sao muốn bóp cổ nàng? Ánh mắt Lưu Quang trở nên lạnh lẽo, quanh thân hiện lên sát khí.

    “Ngươi điên rồi sao? Bắt nàng làm cái gì! Nếu muốn phát tiết, thì nhắm vào ta đây này!”

    Ha ha, ha ha ha! Từng trận cuồng tiếu vang lên, vách đá cũng có thể nghe được tiếng vang. Tiểu Vũ kinh hãi không thôi, chẳng lẽ vị Nhị Lang thần này không chịu nổi đả kích nên bị điên rồi? Sẽ không yếu ớt như vậy chứ?

    --- ------ BỔ SUNG THÊM --- ------

    Chương 18: Hắn điên rồi

    Sau khi bị thuyết giáo, tiểu thiên binh như bị rơi vào trong sương mù. Bất quá cuối cùng hắn cũng minh bạch một chuyện, chính là mấy ngày trước đây Văn Khúc đại nhân vì sao bị ngã xuống đất không dậy nổi, hộc máu không ngừng. Có chút cầu cứu nhìn về người đang chạy tới phía sau, tiểu thiên binh vô tội hành lễ nói: “Diêm, Diêm Vương đại nhân.”

    Lưu Quang gật đầu một cái, liếc qua vẻ mặt kích động của Tiểu Vũ, mở miệng hỏi: “Quỳnh hoa tiên tử bây giờ đang ở đâu ?”

    A! Tiểu thiên binh lúc này mới lĩnh ngộ, thì ra là tìm Quỳnh Hoa tiên tử.

    “Diêm Vương đại nhân không nghe nói sao? Quỳnh Hoa tiên tử bởi vì phạm Thiên Quy, đã bị đưa đến Trọng Quang Nhai rồi.”

    Cái gì? Tiểu Vũ thét lên kinh hãi, xoay người liền hướng Trọng Quang Nhai chạy đi. Lưu Quang than nhẹ một tiếng, có thể hắn đối với Tiểu Vũ còn chưa hoàn toàn hiểu, nhưng hắn lại tuyệt đối hiểu rõ tác phong làm việc của Tiểu Vũ, tốc độ động thủ vĩnh viễn nhanh hơn so với tốc độ động não. Nàng cũng không chịu suy nghĩ một chút, Trọng Quang Nhai kia là nơi nào? Đã nói với nàng nơi đó là cấm địa, cấm địa a. Nàng lại còn trắng trợn chạy đi như vậy.

    Trọng Quang Nhai, Quỳnh Hoa tiên tử một thân áo trắng còn trắng hơn tuyết, trắng noãn không tỳ vết, thuần khiết diệu thế. Chẳng qua là giờ phút này trên mặt của nàng, lại tràn đầy đau thương. Đây là do nàng quyết định, nếu đã hạ quyết tâm, cần gì phải lưu luyến? A, Quỳnh Hoa tự giễu cười một tiếng. Người đời chỉ nói làm thần tiên thật tốt, không biết thần tiên ngược lại hâm mộ cuộc sống ở nhân giới. Nếu còn có kiếp sau, nàng tình nguyện làm người, thề không làm thần tiên! Khẽ niệm một câu tựa như lời thề, Quỳnh Hoa tiên tử không còn do dự, nhắm mắt cúi người nhảy xuống phía dưới.

    “Này! Ngươi chờ một chút, đợi đã nào…! Chớ có nhảy a!”

    Nghe tiếng gọi truyền đến, hai thiên binh áp giải Quỳnh hoa tiên tử lập tức xoay người đề phòng, “Người nào!”

    Tiểu Vũ mắt điếc tai ngơ, thẳng tắp xông về phía nữ tử áo trắng chuẩn bị nhảy xuống vực, lớn tiếng kêu lên .”Lão Đại, giao cho ngươi!”

    Thanh âm vừa dứt, chỉ thấy hai gã thiên binh muốn tiến lên bắt nàng kia, nhất thời đứng yên bất động. Tiểu Vũ một phát bắt được cánh tay Quỳnh Hoa tiên tử, thở dốc nói : “Ta nói này tiên nữ tỷ tỷ, ta lần đầu tiên gặp được người có bộ dạng đáng yêu như ngươi, như thế nào không có việc gì làm liền thích nhảy núi chơi vậy? Trò chơi này mặc dù rất kích thích, nhưng một chút cũng không dễ chơi. Hơn nữa chơi không vui còn có thể xảy ra án mạng nha!”

    Quỳnh Hoa kinh ngạc nhìn nữ tử váy hồng đang nắm chặt lấy cánh tay mình, mắt lộ vẻ kinh ngạc, “Là ngươi?”

    Tiểu Vũ cao hứng cười một tiếng, “Đúng đúng, là ta là ta! Tiên nữ tỷ tỷ trí nhớ thật tốt, còn nhớ rõ ta nha!”

    Quỳnh Hoa liếc nhìn Tiểu Vũ, quay đầu nhìn lại, nàng suy nghĩ, nữ tử váy hồng này nếu có thể xuất hiện ở đây, như vậy hắn cũng nhất định sẽ theo tới. Hướng nam tử áo đen kia đang khẽ vuốt cằm, Quỳnh Hoa thần sắc lạnh nhạt, muốn đẩy Tiểu Vũ đang nắm chặt tay của mình ra, nhưng thấy Tiểu Vũ quyết tâm giữ chặt, không khỏi mỉm cười nói: “Vị cô nương này, Quỳnh Hoa cùng ngươi giao tình không sâu, cho tới bây giờ cũng chỉ là gặp mặt vài lần mà thôi. Quỳnh Hoa hôm nay thân mang trọng tội, cô nương ngươi tuy hảo tâm, nhưng Quỳnh Hoa không muốn mang phiền toái không cần thiết đến cho ngươi. Thừa dịp những người khác còn chưa phát hiện, nên theo Diêm Vương đại nhân rời đi thôi.”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, ngay sau đó lại gật đầu một cái. “Đúng đúng, rời đi rời đi. Ngươi theo chúng ta cùng đi thôi. Chúng ta dẫn ngươi đi Địa Phủ. Nơi đó trời cao Ngọc Hoàng ở xa, chúng ta giấu ngươi, không để cho những người khác tìm được. Lâu ngày rồi sẽ không sao, ngươi đừng nhảy núi, một người xinh đẹp như ngươi, biến thành ngôi sao là không tốt. Hơn nữa còn có người kia! Người kia biết ngươi vì hắn mà hy sinh như vậy, hắn nhất định sẽ khổ sở!”

    A, Quỳnh Hoa lắc đầu cười khổ.

    “Sẽ không, ta đã xin Thiên Đế giúp một tay, sau khi ta nhảy xuống Trọng Quang Nhai này, Thiên Đế sẽ thay ta giúp hắn tiêu trừ đoạn ký ức kia. Từ đó về sau, Thiên Đình sẽ không có người nào tên Quỳnh Hoa, trước kia không có, về sau, cũng sẽ không có! Hắn, sẽ đem ta quên sạch sẽ. Như vậy, cũng coi là kết quả tốt nhất rồi.”

    Sao? Tiểu Vũ ngạc nhiên, nàng, Quỳnh Hoa tiên tử này thế nhưng tại sao lại quyết định như vậy? Lúc này không chỉ có Tiểu Vũ kinh ngạc không dứt, ngay cả Lưu Quang ở một bên yên lặng không nói, sau khi nghe những lời này, cũng không nhịn được mà có chút động dung. Đây gọi là thâm tình sao? Quả thật, hai người rất nặng tình.

    Ban ngày ở Trọng Quang Nhai, không giống như buổi tối lóa mắt như vậy. Bởi vì không có sao chiếu rọi, nơi này liền có vẻ hoang vu. Chỉ có tầng tầng mây mù vòng quanh, mới phát giác nơi này cũng là thiên giới. Thừa dịp Tiểu Vũ kinh ngạc, Quỳnh Hoa thoát khỏi Tiểu Vũ đang nắm chặt tay, mặt mỉm cười, ánh mắt mang theo quyết tuyệt.

    “Tạ ơn cô nương có ý tốt, Quỳnh Hoa coi như hóa thành ngôi sao trong đêm, cũng sẽ nhớ đến sự tốt bụng của cô nương.”

    Tiếng nói vừa dứt, chỉ thấy nữ tử áo trắng giống như Hồ Điệp bị gãy cánh, rơi xuống vực sâu vô vọng kia. Tất cả xảy ra quá nhanh, Tiểu Vũ còn chưa kịp phản ứng liền nghe một tiếng gọi thê lương.

    “Quỳnh nhi!”

    Một tiếng này, so với đêm đó càng thêm bi triệt. Giống như sâu tận xương tủy, khiến tất cả mọi người nghe được chấn động. Lưu Quang lập tức trở lại bình thường, xoay người nhìn lại, chỉ thấy một người mặc giáp bạc khoát áo bào trắng nhanh chóng chạy tới.

    Nhị Lang thần? Hắn sao lại tới đây?

    Dương Tiễn không để ý đến những người khác, thẳng tắp chạy vội tới bên vách núi, tràn ngập mây mù dưới Trọng Quang Nhai, nhìn không thấy bất luận cái gì. Dưới chân mềm nhũn, cứ như vậy quỳ bên vách núi. Nhìn thấy ánh mắt đờ đẫn của Nhị Lang thần, Tiểu Vũ cũng không biết nên làm thế nào cho phải. Vốn cho là Quỳnh Hoa đã chết, lại biết được nàng vẫn còn sống, hôm nay lại tận mắt chứng kiến nàng chết đi, loại cảm giác này, chắc chắn không hề dễ chịu.

    Tại sao có thể như vậy? Tại sao có thể như vậy?? nàng (Tiểu Vũ) không phải nên hảo hảo nắm chặt cánh tay của nàng (Quỳnh Hoa) sao, làm sao lại để cho nàng nhảy xuống? Chợt, cổ họng căng thẳng, một bàn tay đặt ở cổ họng của nàng, Tiểu Vũ còn chưa hiểu xảy ra chuyện gì, chỉ thấy cách đó không xa ánh mắt Lưu Quang hoàn toàn thay đổi.

    “Ngươi làm gì đấy!”

    Tựa hồ muốn tiến lên, nhưng lại không dám tiến lên, chỉ sợ tiến lên mấy bước, sẽ khiến cô gái áo hồng kia bị thương tổn.

    “Ha ha! Ta làm sao? Ngươi nói ta muốn làm gì? Thực sự là hiếm thấy, thật muốn khiến Thiên giới chúng tiên đều nhìn thấy, Diêm Vương đại nhân không ai bì nổi thế nhưng cũng có loại biểu tình sợ hãi này?”

    Tiểu Vũ đã hiểu, thanh âm này là của Nhị Lang thần! Bây giờ là tình huống gì? Nhị Lang thần tại sao muốn bóp cổ nàng? Ánh mắt Lưu Quang trở nên lạnh lẽo, quanh thân hiện lên sát khí.

    “Ngươi điên rồi sao? Bắt nàng làm cái gì! Nếu muốn phát tiết, thì nhắm vào ta đây này!”

    Ha ha, ha ha ha! Từng trận cuồng tiếu vang lên, vách đá cũng có thể nghe được tiếng vang. Tiểu Vũ kinh hãi không thôi, chẳng lẽ vị Nhị Lang thần này không chịu nổi đả kích nên bị điên rồi? Sẽ không yếu ớt như vậy chứ?
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: Ta muốn lưu lại

    Tiếng cười ngừng, Dương Tiễn hung tợn nhìn về phía Lưu Quang, phẫn nộ nói: “Là ngươi. Nhất định chính là do ngươi cản trở! Quỳnh Hoa mới có thể quyết tuyệt như vậy nhảy xuống! Câu nói mới vừa rồi người nên nói với chính ngươi, có bản lãnh thì nhằm vào ta đây, ngươi cần gì phải làm khó nàng! Không phải là ép nàng nhảy núi ngươi mới vui vẻ sao? Hôm nay nhìn bộ dáng ta như vậy, trong lòng ngươi rất thư thái có phải hay không! Như vậy, ta cũng ăn miếng trả miếng!”

    Nói đến đây, khẽ cúi đầu liếc qua Tiểu Vũ, cười có chút điên cuồng.

    “Nha đầu này đối với ngươi mà nói giống như rất quan trọng? Lần đó ở trên đại điện cùng ngươi tỷ thí ta đã nhìn ra. Vì không muốn nàng bị thương, ngươi còn đặc biệt đưa nàng đến bên Thiên đế. Thế nào? Cái người máu lạnh như ngươi cũng quan tâm đến người khác sao? Thật là ly kỳ! Nhưng mà như vậy cũng tốt, ta mất đi Quỳnh Hoa, liền để cho nha đầu này đi xuống theo nàng!”

    Điên rồi điên rồi, đúng là điên rồi. Tiểu Vũ ngạc nhiên. Nhị Lang thần này quả nhiên là điên rồi, lại đem chuyện của Quỳnh hoa tiên tử đổ lên đầu Lưu Quang. Làm ơn đi, bọn họ là tới cứu người nhưng không được a ?

    “Ngươi dám!” Lưu Quang giận dữ mắng mỏ, trong mắt đều là sát khí. Giống như ma thần địa ngục khiến cho người ta kinh hãi. Bộ dáng này của Lưu Quang, Tiểu Vũ chưa từng thấy qua. Trong lòng có chút sợ hãi, người này là Lão Đại sao?

    “Được! Ta hiện tại liền để cho ngươi nhìn xem ta rốt cuộc có dám hay không!”

    Nhị Lang thần mới vừa nói xong, chợt nắm chặt cổ Tiểu Vũ, cứ như vậy nâng nàng lên. Hiện giờ cả người Tiểu Vũ đã treo ở trên vách đá, chỉ cần Nhị Lang thần kia vừa buông tay, nàng giống như Quỳnh Hoa tiên tử lúc nãy, rơi vào Trọng Quang nhai. Lưu Quang có chút hoảng hồn, ánh mắt lo lắng kia không lừa được người. Thoáng trấn định tâm thần muốn nói gì, chỉ thấy Nhị Lang thần kia lạnh lùng cười một tiếng, trên mặt đầy tràn vẻ điên cuồng. Cái gọi là nhất niệm chi gian(chỉ một ý định), chính là một liên hệ kỳ diệu, có thể thành tiên, cũng có thể thành ma. Hôm nay Nhị Lang thần đã lọt vào ma chướng, trong lòng mãnh liệt cố chấp, có hận ý như vậy, cách thành ma cũng không xa. Lưu Quang kinh hãi, dự cảm xấu ập vào lòng. Không quan tâm cái khác xông lên phía trước. Nhưng đã chậm.

    Nhị Lang thần kia thấy hắn có hành động thì buông lỏng tay ra. Trơ mắt nhìn nữ tử váy hồng rớt xuống, khóe miệng chứa đựng nụ cười tàn nhẫn. Trong phút chốc, con ngươi Lưu Quang hơi co lại, nhìn nữ tử váy hồng giống như một mảnh tàn của lá cây Phong đỏ bay xuống, lại không một chút do dự nào tung người nhảy xuống theo.

    Nhị Lang thần thần sắc kinh ngạc, tựa hồ là không tin nam tử áo đen kia lại có hành động như vậy. Đờ đẫn, liền nghe một thanh âm uy nghiêm từ đằng xa vang lên.

    “Nghiệp chướng!”

    Tiếng nói vừa dứt, một bóng áo bào màu vàng thoáng hiện. Phất tay, giải khai thân hình hai thiên binh mới vừa rồi bị Lưu Quang định trụ. Đưa ngón tay chỉ hướng sắc mặt đen sạm của Dương Tiễn, tức giận nói: “Bắt lại cho ta!”

    Hai người thiên binh lập tức lĩnh chỉ tiến lên, vốn tưởng sẽ phải một phen đánh nhau, lại không nghĩ rằng Nhị Lang thần kia thân hình bất động, không có bất kỳ động tác gì, lại ngoan ngoãn chịu phục. Tiểu Vũ nhắm mắt lại, cảm giác được trận gió mạnh thổi xẹt hai má làm đau rát.

    Trước kia nàng chưa bao giờ chơi cái trò nhảy Bungee … trò chơi kích thích, thậm chí ngay cả cửa khu vui chơi nàng cũng chưa đi vào. Bây giờ thì tốt rồi, để cho nàng tự thể nghiệm một lần. Chẳng qua đáng tiếc là, nàng chơi cái trò nhảy xuống này, đã có thể không trở về được. Cực kỳ buồn bực, nàng căn bản cũng không muốn chơi loại trò chơi này, cố tình gặp tội, quả thực là bất đắc dĩ, để cho nàng nhảy một lần như vậy.

    Được rồi, nàng hiện tại đã thể nghiệm qua, cũng cảm thụ qua. Ai có thể nói cho nàng biết, nàng rốt cuộc nhận được cái phần thưởng gì? Là té đến hài cốt không còn? Hoặc là như Lão Đại nói, biến thành ngôi sao nhỏ trên bầu trời? Hoặc giả từ nơi này té xuống, trực tiếp cho nàng ngã vào Địa phủ? Tiểu Vũ đang ý vị suy nghĩ miên man, đột nhiên cảm giác không khí quanh thân không đúng. Rõ ràng mới vừa rồi còn có thể nghe bên tai tiếng gió gào thét, lúc này, càng trở nên an tĩnh dị thường. Kinh ngạc, vòng eo đột nhiên căng thẳng, đầu đụng vào một lồng ngực ấm áp. Trong mũi ngửi thấy mùi vị quen thuộc, Tiểu Vũ trong lòng nóng lên, theo bản năng liền đưa tay ôm lấy người ấy.

    Lưu Quang ôm chặt người trong ngực, thấy nàng cũng sống chết ôm lấy mình. Bất giác nghĩ thầm, tiểu nha đầu không phải là sợ đến choáng váng rồi chứ? Thế nào một câu cũng không mở miệng nói? Lúc này mới lo lắng, liền nghe trong ngực truyền đến một thanh âm buồn buồn.

    “Lão Đại. . . . . . Ta không muốn biến thành ngôi sao. . . . . .”

    Ha, mặc dù giờ phút này thân thể hai người vẫn còn rất nhanh rơi xuống, nhưng Lưu Quang sau khi nghe được câu này, vẫn là nhịn không được mà cười thành tiếng.

    “Nha đầu, ta nhớ ngươi không dễ bị lừa kia mà! Như thế nào mà nói gì với ngươi, ngươi liền tin ngay?”

    Gì? Tiểu Vũ kinh ngạc, khẽ ngẩng đầu lên nhìn, loại tư thế này, chỉ có thể nhìn lên đến cằm người khác.

    “Câu đó là có ý gì?”

    Cảm giác được người trong ngực chân thật tồn tại, cảm giác được nàng đang ở bên cạnh mình. Lưu Quang lúc này mới thoáng thở ra một hơi, mở miệng giải thích: “Ta lần trước là lừa gạt ngươi, thật ra thì Trọng Quang nhai còn có một cái tên khác gọi là Trọng Sinh nhai. Có điểm giống với Chuyển Luân Đài ở Địa Phủ. Từ nơi này nhảy xuống, những thần tiên phạm thiên quy bị giáng chức thành phàm nhân, đầu thai một lần nữa làm người. Chỉ là tương ứng với sai lầm sau khi sống lại cũng phải nếm quả đắng tương ứng, Quỳnh Hoa tiên tử mới nhảy xuống vừa rồi, nàng kiếp sau, nhất định sẽ chịu khổ, đợi nàng sau khi nhận rõ hiểu thấu, mới có cơ hội trở lại Thiên Đình. Như vậy cũng là một loại kinh nghiệm thôi.”

    A. Thì ra là sẽ không tan thành mây khói biến thành sao a. Tiểu Vũ gật đầu một cái, lại rút vào trong ngực Lưu Quang.

    “Nhưng mà ta không muốn đầu thai, ta còn muốn ở lại Địa Phủ làm quỷ soa nha. Ta thật thích cuộc sống ở Địa Phủ, mặc dù không có thân thể thật, đi Nhân Giới không đụng được vào đồ mình thích. Khổ sở cũng không chảy nước mắt được. Nhưng làm sao bây giờ đây? Ta chính là không muốn đầu thai, ta muốn lưu lại, ở lại bên cạnh Lão Đại.”

    Á, dĩ nhiên, Mạnh Bà nếu như mang nước canh tới, ngươi phải thay ta chống đỡ. Chung Lão Đại muốn nổi đóa, ngươi phải thay ta chịu trách nhiệm. Tiểu Hắc Tiểu Bạch nếu không nghe lời, ngươi phải thay ta dạy dỗ. Nếu có chuyện tốt nào, phải nghĩ đến ta đầu tiên. Không được nổi giận với ta, hay là đem chân đạp mông ta, nếu vậy ta liền chạy tới nơi này nhảy núi!

    Khụ, khụ. Những lời này, cất ở trong lòng. Tiểu Vũ tuyệt đối không dám nói ra.

    Hắc hắc, tục ngữ nói không sai, dựa lưng vào cây lớn thì mới có bóng mát. Ai kêu ngươi là Lão Đại ở Địa Phủ, Tiểu Vũ đại nhân nàng về sau muốn ở Địa Phủ hoành hành ngang ngược, còn phải dựa vào cái cây đại thụ này làm chỗ dựa. Lưu Quang ánh mắt lóe lên, bị những lời này làm cho rung động thật sâu. Mặc dù đây không phải là lời ngon tiếng ngọt, cũng không phải là lừa người nói dễ nghe. Nhưng thấy Tiểu Vũ nói như vậy, hắn cảm giác tựa hồ có một cổ ấm áp tràn vào lồng ngực. Âm ấm, làm cho người ta thoải mái, làm cho người ta cao hứng a.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Ký ức tiêu tán

    Chợt ánh mắt hung tợn, tròng mắt hiện lên tia hồng quang, trong tay có hào quang phát ra. Hình dáng biến hóa khôn lường, hẳn là một thanh kiếm sắc bén.
    “Sau khi mẫu thân chết, ta đã thề trong lòng, ” hồi lâu, Lưu Quang chợt thấp giọng nói, “Từ đó trở đi, phàm là ta muốn bảo vệ thứ gì, trừ phi bước qua được xác ta, nếu không, ai cũng đừng mong đụng vào đồ của ta !”

    Tiểu Vũ có chút không hiểu, những lời này? Là có ý gì?
    “Tiểu Vũ, lời ngươi mới nói vừa rồi ta đã nhớ kỹ, những lời ta mới nói ngươi cũng phải nhớ kỹ.”

    Tiếng nói vừa dứt, Lưu Quang đột nhiên vung tay. Dùng sức một cái, đem thanh kiếm sắc bén cắm vào thật sâu bên trong vách đá. Ngừng lực đạo, Lưu Quang không chút ngừng nghỉ. Trong tay dùng sức, ôm chặt Tiểu Vũ bay lên trời. Chân đạp trên thân kiếm đã cắm vào vách đá kia, mượn lực làm cho thân hình đột nhiên hướng lên cao nhảy tới. Trên vách núi, một dây leo xanh biếc buông xuống. Lưu Quang tinh mắt, phóng qua bắt được, trên vách núi tựa hồ có người phối hợp ăn ý, đợi Lưu Quang bắt được dây leo thì liền dùng lực kéo bọn hắn lên. Trên đỉnh núi, Nhị Lang thần ngồi liệt trên mặt đất, trên mặt đã mất ý niệm sinh tồn. Hai gã thiên binh đứng ở bên cạnh, sau lưng, hoàng y bào đứng thẳng, tay áo theo gió tung bay.
    “Lục Ngạc tiên tử, đa tạ!”

    Lưu Quang hướng vách đá có một nữ tử mặc áo xanh lục gật đầu cảm tạ. Đối phương khẽ mỉm cười, không nói tiếng nào. Cúi đầu nhìn lại, mới phát hiện người trong ngực mình hình như đã ngất đi.

    Cũng khó trách. Trọng Quang nhai bốn phía đều có linh khí bảo vệ, nơi đây lại là Thiên giới. Tiểu Vũ chỉ là một luồng hồn phách, chịu ảnh hưởng của hắn, mới đơn giản ở lại Địa Phủ làm tốt một quỷ soa. Linh khí quá thịnh, đối với thần tiên mà nói là chuyện tốt. Nhưng đối với một tên tiểu quỷ, như nha đầu này là không chịu nổi.

    Xác định người trong ngực không có gì đáng ngại, Lưu Quang khẽ cười yếu ớt, ngẩng đầu nhìn về phía Nhị Lang thần đối diện đang thoái chí nản lòng. Mặc dù hắn đối với người này không có cảm tình gì, nhưng nhớ tới ánh mắt quyến luyến của Quỳnh Hoa tiên tử kia, không khỏi mở miệng nói: “Nghĩ sâu một chút đi, nàng là vì tốt cho ngươi. Mãi cho đến cuối cùng, nàng cũng không hề hối hận. Vì nàng, cũng là vì chính mình, tỉnh lại chút đi.”

    Đã từng là nam nhân hăng hái, thế nhưng lúc này lại chán chường ngồi liệt trên mặt đất. Cái gọi là bi thương không gì hơn là chết tâm, chính là nói bộ dạng của hắn lần này.
    A, ha ha. Ha ha ha a. Cúi đầu, từng trận tiếng cười từ trong miệng Nhị Lang thần tràn ra. Chỉ thấy Dương Tiễn ngẩng đầu lên, ánh mắt sáng quắc nhìn thẳng Lưu Quang.
    “Vì tốt cho ta? Ha ha, thật là chuyện nực cười! Lưu Quang, ngươi biết cái gì? Ngươi cái gì cũng không hiểu! Ngươi là một nam nhân không có tình căn, nói với ta những lời này ? Ha ha ha ha, thật là buồn cười a!”

    Những lời này vừa ra khỏi miệng Nhị Lang thần, tất cả mọi người nhất thời cả kinh. Lưu Quang con mắt híp lại, ôm hai tay của Tiểu Vũ, chậm rãi nắm chặt. Lục Ngạc tiên tử thần sắc ngẩn ra, ngay sau đó cúi đầu không dám nói gì. Thiên Đế chợt giận dữ mắng mỏ một tiếng: “Hỗn trướng!” Lắc mình tiến lên ôm đầu Nhị Lang thần.

    “Tâm hồn ngươi đã u mê rồi, vốn nên nhốt vào hướng Bắc nơi ngày ngày mặt trời không lặn, đẩy vào băng đen ngàn năm cho ngươi tự kiểm điểm. Nhưng bổn tôn lúc trước đã đáp ứng Quỳnh Hoa tiên tử, hơn nữa cũng tiếc ngươi là nhân tài. Hôm nay liền thay ngươi xóa đi chuyện cũ trước kia, trừ đi đoạn nghiệt duyên này. Nên để cho tất cả đều như mây khói từ từ tiêu tán.”

    Chịu không được Nhị Lang thần không thèm nói một câu nào, Thiên Đế trong tay dùng sức, một cỗ ánh sáng chớp chói, rưới vào đầu Nhị Lang thần. Một khắc kia, Nhị Lang thần không còn là nam tử giáp bạc áo bào trắng hăng hái, ánh mắt của hắn trống rỗng vô lực, theo ánh sáng một giọt nước mắt trong suốt lăn xuống hốc mắt. Đó là giọt lệ động tình. Hắn biết, có nữ tử thuần khiết như tuyết, vì hắn, cũng để lại nước mắt như vậy. Lục Ngạc tiên tử xoay mặt, không đành lòng nhìn nữa. Lưu Quang khẽ há miệng, muốn nói gì đó. Nhưng do dự liên tục, cuối cùng nuốt lời đi xuống.

    Hắn còn có thể nói cái gì? Ngăn lại sao? Đả kích một lần nữa, đem tất cả ánh sáng của nam nhân cao ngạo cứng rắn này mài đi, thậm chí thiếu chút nữa rơi xuống thành ma. Ngày hôm nay để cho hắn xóa đi trí nhớ, cũng là tốt cho hắn. Quên đi, quên cũng tốt. Lưu Quang trong lòng mặc dù nghĩ như vậy, nhưng lại theo bản năng buộc chặt cánh tay, đem người trong ngực khẽ ôm thật chặt. Vẫn còn nhớ ở giữa biển mây, một nụ cười nhẹ ngoái đầu nhìn lại. Mặc dù chưa từng cố ý nhớ tới, nhưng lại bất giác, khắc sâu vào trong đầu.
    Quỳnh nhi.

    Ngươi nói, trong cuộc sống có quá nhiều hỗn loạn, ngươi chẳng qua chỉ là một hạt cát nhỏ trong biển cả, đối với ly biệt, sinh tử các loại, ngươi cuối cùng không cách nào chịu đựng. Cho nên mới khổ luyện thành tiên, thoát khỏi thế gian, chỉ vì không muốn đối mặt với sinh ly tử biệt.

    Nhưng hôm nay, ngươi lại vì việc nghĩa không chùn bước nhảy xuống Trọng Quang nhai. Ba đời tình kiếp, người đơn thuần, có thể nào chấp nhận? Ý thức lúc hấp hối, hình dáng áo trắng tựa như đang ở trước mắt, Nhị Lang thần vươn tay, muốn bắt chặt. Nữ tử áo trắng ngoái đầu nhìn lại cười một tiếng, ấm áp như ngọc, trong phút chốc, tan biến mất. Buông tay. Tròng mắt cuối cùng vô lực nhắm lại. Với nơi tối tăm phía trước, thần trên Nhị Lang mặt lưu lại nụ cười ấm áp.

    Thiên Đế thu tay lại, nhàn nhạt nhìn Lưu Quang cách đó không xa. Ánh mắt dừng lại mấy giây trên người nữ tử váy hồng đang ở trong lòng hắn, xoay người rời đi. Hai gã thiên binh đỡ Nhị Lang thần đang hôn mê dậy, đi theo sát Thiên Đế. Lục Ngạc tiên tử hướng Lưu Quang khẽ hành lễ, cũng hóa thành một luồng khói xanh biến mất không thấy gì nữa. Trọng Quang nhai, cũng chỉ còn lại hai người Lưu Quang cùng Tiểu Vũ. Cúi đầu nhìn người trong ngực, Lưu Quang trên mặt hiện vẻ phức tạp. Tình cảm? Rốt cuộc là cái gì? Nếu không phải Nhị Lang thần mới vừa rồi nói một câu kia, chính hắn cũng thiếu chút nữa đã quên, hắn vốn không có tình căn. Nhưng là. . . . . .

    Lưu Quang đưa tay đặt nơi trái tim mình, vừa rồi thời khắc Tiểu Vũ bị ném xuống vách đá kia, hắn có thể rõ ràng cảm giác được mình khác thường. Cái loại cảm giác sợ mất đi ấy, chưa bao giờ mãnh liệt như vậy. Thật là kỳ quái? Hắn từ lúc nào bắt đầu có tâm tình như vậy? Lúc Tiểu Vũ tỉnh lại, nhìn thấy đầu tiên, chính là nụ cười tràn đầy trên mặt Lưu Quang.

    “Ta nói nha đầu này, ngươi nghĩ ngơi đi. Chờ trở về Địa Phủ, ta sẽ bảo Tiểu Thôi tra một chút xem ngươi là do cái gì đầu thai. Bình thường thấy ngươi lá gan thật lớn, không nghĩ tới thời khắc mấu chốt lại trực tiếp hôn mê bất tỉnh. Đến cuối cùng còn phải khiến Lão Đại ta tân tân khổ khổ ôm ngươi trở lại. Aizz, dạo này, làm Lão Đại cũng không dễ dàng.”
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Sự kiện hội bàn đào.
    Tiểu Vũ trợn trắng mắt, ngồi dậy. Đối với một đoạn oán trách này của Lưu Quang, hoàn toàn không để ý đến. Giương mắt liếc nhìn chung quanh, mới phát hiện đã trở về Tử Tiêu Cung.

    “Lão đại, Nhị Lang Thần đâu? Quỳnh Hoa Tiên Tử đâu? Về sau đã xảy ra chuyện gì?”.

    Đối với chuyện mình bị Nhị Lang Thần ném xuống vách đá, Tiểu Vũ cũng không oán giận. Lời đầu tiên hỏi ra, lại là lời quan tâm. Lưu Quang vốn muốn trêu chọc nha đầu này, không nghĩ tới nàng tỉnh lại, chuyện thứ nhất vẫn là hỏi hắn về hai người kia.

    “Không có gì, một người rơi xuống thế gian, trải qua ba đời tình kiếp. Một người bị xóa đi trí nhớ, không bao giờ nhận ra Quỳnh nhi của hắn nữa. Hết thảy như thường, chẳng qua Thiên đình thiếu một vị Quỳnh Hoa Tiên Tử thôi.”

    Tiểu Vũ vừa nghe Lưu Quang đáp lời này, lập tức quýnh lên. Cầm áo Lưu Quang, dùng sức lắc lư.

    “Thôi? Cái gì thôi? Một mĩ nhân tốt đẹp như vậy cũng để cho các ngươi tra tấn xong rồi? Tốt lắm, giờ các ngươi liền vui vẻ? A! Các ngươi cũng quá đáng nha! Còn là thần tiên sao, có thần tiên như các người sao. Một mỹ nhân thật tốt nha, nhảy xuống như vậy, nàng, nàng như thế nào trong lòng lại nghĩ quẩn như vậy!”

    Lưu Quang nghe Tiểu Vũ mắng một trận, thật là oan uổng. Chuyện do hắn quản sao? Hắn lại không giết người phóng hỏa, càng không khi dễ người ta, theo đạo lý mà nói, hắn vẫn thuộc loại người bị hại! Người kia còn dám khiêu khích, nếu hắn không làm, e giờ này hai bọn họ cũng chuyển thế đầu thai đi.

    “Ai, ai tra tấn nàng? Ta từ đầu tới cuối đều cùng chuyện này không quan hệ. Nếu không phải ngươi náo loạn, căn bản sẽ không liên lụy chúng ta.”

    Lưu Quang biết nàng đang phát tiết, có chút bất đắc dĩ mặc cho TiểuVũ lắc lư không ngừng. Dù sao tính tình nha đầu kia hắn coi như đã nắm rất rõ ràng. Phàm là việc nàng nhúng tay phụ trách, nàng đều hi vọng kết cục viên mãn. Bởi vì nàng dùng tâm tính mỹ mãn dốc lòng đi giúp người khác. Nhưng thế gian này có bao nhiêu việc có thể chân chính mỹ mãn? Huống hồ khó khăn không như người tưởng, nhiều việc thiên lý cũng chẳng thể quản. Giống như lúc trước Quân Lan cùng Tư Huyền, nếu như không phải Hoa yêu Dĩ Hàn hy sinh, sao có thể đổi lại cho hai người đó đoàn tụ.

    Mà lần này, tiên cùng tiên yêu say đắm. Cũng là xâm phạm cấm kỵ, biết rõ là một quả đắng, nhưng vẫn cố tình đi thử tư vị của nó. Căn bản sẽ không có kết cục, vì sao lại phải cưỡng cầu? Sự việc lần này, không chỉ làm cho Thiên đình mất đi một đóa hoa Quỳnh trong sáng, thuần khiết, thậm chí bắt đầu phá hủy một nam tử từng hăng hái. Nếu không phải Thiên đế ra tay, Thiên đình này sợ là cũng sẽ không có Nhị Lang Thần nữa. Mà những việc đó, vốn không hề liên quan đến hắn. Hắn vốn không quan tâm người khác sống chết. Mặc kệ nhân giới thị phi, mặc kệ Thiên Giới hỗn loạn. Hắn chỉ muốn an an tĩnh tĩnh ở Địa phủ làm quan. Không có việc gì thì ngao du sơn thủy, đùa giỡn Tiểu Hắc Tiểu Bạch. Còn nếu thật sự nhàm chán, thì đi mười tám tầng địa ngục dạo một vòng. Hắn vốn không tin vận mệnh, có thể là từ khi gặp tiểu nha đầu này, hắn mới thực sự phát hiện, có đôi khi, loại vận mệnh này, cũng không thể khiến cho người ta không tin!
    Nếu không phải tiểu nha đầu chết tiệt kia, hắn sẽ trăm năm khó được một lần chạy tới nhân giới. Sẽ không kích động phóng hỏa thiêu núi, sẽ không đi cái Nhạc gia gì đó cùng người thường khua môi múa mép. Lại càng không ngăn chặn Thiên Khiển!

    Có lẽ bắt đầu tại thời điểm cánh tay hắn ngăn lại Thiên Khiển, tất cả đều đã được định. Nhân sinh của hắn, từ nay về sau không hề an ổn. Nhất định hắn vốn dĩ là rất tốt, sẽ bị nha đầu chết tiệt này phá hư hầu như không còn.

    “Là ngươi! Là ngươi! Ta nói là ngươi chính là ngươi! Thần tiên các ngươi là giả vờ giả vịt, còn cái gì phá Thiên Quy! Quy củ kia là ai định? Các ngươi xác định hắn đầu không bị đụng cửa? Còn nói thần tiên không có cảm tình! Ta khinh! Thần tiên không được có cảm tình, Thiên đế cùng Vương Mẫu kia sao lại thế này? Dựa vào cái gì chỉ cho phép hai người bọn họ ân ân ái ái? Thế khác gì chỉ cho quan đốt đèn mà không cho dân thắp nến?”

    Lưu Quang nhếch môi cười khổ, không lên tiếng giải thích, cũng không phản bác gì. Tùy ý Tiểu Vũ phát tiết. Ngẫu nhiên còn phụ họa vài câu.

    “Đúng đúng, là ta, đều là ta. Ta là thần tiên, ta không phải…”

    Những lời này nếu để cho tiểu quỷ Địa phủ nghe thấy, phỏng chừng đều bị dọa ngất xỉu. Dù sao trong mắt bọn họ Diêm Vương lão đại vẫn cao cao tại thượng, nay ở trước mặt một nha đầu lại không có cách nào khác trở nên vô cùng ngoan ngoãn. Thậm chí ánh mắt, còn tràn đầy sủng nịch.

    Ha ha, bất đắc dĩ. Hắn mặc dù có chút không muốn thừa nhận, nhưng cũng không thể không nói, hắn đã nhận mệnh. Thì ra thói quen thật sự là đáng sợ. Bởi vì không biết từ lúc nào, thói quen nha đầu mỗi ngày ở bên tai tranh cãi ầm ĩ, thói quen xem nàng ngẫu nhiên tùy hứng hồ nháo, tuy rằng nhiệt tâm muốn đi hoàn thành mỗi sự kiện, nhưng thường thường đều làm hỏng. Sau đó hết thảy đều giao cho lão Đại là hắn tới thu thập cục diện rối rắm. Thói quen xác thực không bình thường, cơ hồ lại tương xứng với hắn.

    Thói quen mỗi khi Mạnh bà bưng canh tới, nàng lập tức thay đổi sắc mặt. Sau đó đưa tới cho một quỷ tốt đáng thương, vỗ vỗ bả vai trầm trọng nói, giao cho ngươi một nhiệm vụ vinh quang mà gian khổ. Thói quen mỗi khi nàng chạy tới thư phòng, ngoan ngoãn tránh ở bên cạnh hắn đọc sách. Ngoài cửa, nhất định có Chung Quỳ vẻ mặt xanh mét đứng, hoặc là Tiểu Bạch, Tiểu Hắc, Tiểu Thôi. Thói quen nàng mỗi khi đe dọa người khác, nhất định nhe răng trợn mắt, hét lên: “Tin ta đem ngươi ném vào hồ Vong Xuyên cho cá mập ăn hay không!” Còn nữa mỗi khi cảm thán, từ duy nhất, nhất định là hai chữ “Mẹ ơi”.

    Lưu Quang lắc đầu cười yếu ớt, bởi vì hết thảy thói quen này, cho nên hắn đã sớm nhận mệnh. Hắn không hiểu điều này đại biểu cho cái gì, bởi vì tình căn của hắn sớm đã cạn, không thể hiểu tình cảm của Quỳnh Hoa tiên tử cùng Nhị Lang thần! Hắn chính là đơn thuần muốn đem tiểu nha đầu giữ bên người, ‘lên đến trời xanh xuống suối vàng’. Bất luận là ai, đều không được phép đem nàng mang đi! Nếu có ai dám làm như thế, cho dù là Thần, hắn cũng giết không tha!

    Thời điểm Tiểu Vũ lại thấy Nhị Lang Thần, là ở hội bàn đào trên Thiên đình.

    Bởi vì là ngày hội quan trọng, cho nên chúng thần đều ăn mặc đúng mực, không giống thường ngày tùy theo sở thích. Nhị Lang Thần một thân áo giáp màu bạc, đứng ở bờ hồ Dao Trì. Xa xa nhìn lại, rất là hăng hái, tư thế oai hùng trác tuyệt. Khi Lưu Quang mang theo Tiểu Vũ đi ngang qua, Tiểu Vũ còn cố ý hướng hắn nhìn một cái. Còn kém không tiến lên hỏi hắn một chút là quả thực cái gì cũng đều không nhớ rõ? Có phải hay không thực sự quên cái người hắn từng yêu?
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Chúng ta về nhà

    Hẳn là Nhị Lang Thần từ đầu cũng chưa đưa mắt liếc nàng một cái, chỉ khi bọn họ đi qua, Lưu Quang hung hăng trừng mắt nhìn. Thiên đế chỉ giúp hắn xóa đi đoạn trí nhớ liên quan đến Quỳnh Hoa Tiên Tử kia, nhưng về phần Lưu Quang, hắn không động tay động chân. Cho nên giờ phút này ở trong lòng Dương Tiễn, Quỳnh Hoa là ai? Hắn có lẽ không thể nhớ rõ. Nhưng Lưu Quang là ai? Hắn vẫn như cũ nhớ rõ vô cùng!

    Một yến hội nhàm chán, một đám Thần nhàm chán. Mỗ Vũ hai tay chống cằm, nhìn lão thần tiên, tiểu thần tiên vui cười kính rượu cho nhau, sau đó cắn quả đào. Ở trong lòng liền trực tiếp cho bọn hắn hai chữ. Ngốc tử! Vị trí của Lưu Quang cùng Tiểu Vũ tuy rằng bị an bài có chút xa. Nhưng tục ngữ nói đúng, vàng để chỗ nào cũng đều sáng lên. À, đương nhiên. Những lời này là tuyệt đối không phải Tiểu Vũ nói.

    Một thân trường bào màu tím, tôn lên thân hình hoàn mỹ. Lưu Quang tung vạt áo, liền tùy ý ngồi xuống. Một chút cũng không để ý tới tầm mắt chúng tiên chung quanh. Bàn đào trân quý như vậy, bình thường chỉ có thân phận cao quý thần tiên mới có tư cách nhấm nháp thôi. Mà Lưu Quang không chỉ là Diêm vương chưởng quản địa ngục, còn cùng Vương Mẫu, Thiên Đế có quan hệ thân thích. Cho nên cũng thật tự nhiên, đào trên bàn của hắn, thực sự càng trân quý.

    Tùy ý vươn tay cầm lấy, tùy ý hướng bên cạnh: “Nha đầu, nếm thử đào hôm nay cùng đào của các ngươi, xem có khác gì nhau không?”

    Tiểu Vũ cũng không suy nghĩ nhiều, nghe thấy lời này, há mồm cắn xuống. Nhưng miệng vừa hé ra, chợt nghe chung quanh một trận hút không khí. Tựa hồ có người muốn nói gì, nhưng thấy Lưu Quang vẻ mặt mị hoặc tươi cười, liền ngậm miệng. Tiểu Vũ khép miệng, giương mắt đảo quanh bốn phía, trong lòng hiểu được vài điều. Con mắt vừa lưu chuyển, đột nhiên hé miệng, làm bộ muốn cắn xuống. Quả nhiên, động tác này lại làm xảy ra một trận hút không khí.

    A, thú vị!

    Lại khép miệng, có chút vô tội nhìn về Lưu Quang ở bên cạnh, “Lão đại, sao ăn quả đào này mọi người lại tạo ra âm thanh?”

    Lưu Quang tùy ý vẫy vẫy tay, “Không cần phải để tâm bọn họ, ngươi ăn việc là việc của ngươi. Ăn ngon thì khi về đóng gói vài quả mang về Địa phủ.”

    Nói ra chuyện này, thần tiên liền dùng một chút ánh mắt bắn phá nhìn lại. Nhìn cái gì vậy, đáng đánh đòn! Tức khắc, chúng tiên lập tức quay đi, lại giả vờ giả vịt đứng lên kính rượu nhau.

    Tiểu Vũ cũng đem quả đào trong tay hướng Lưu Quang, mở miệng nói: “Coi như xong, ta trời sinh đối với loại đại bổ này có dị ứng gì đó. Ngươi vẫn là tự mình ăn đi.”

    Lưu Quang nhất thời nhún vai, cũng không bắt buộc. Để lại quả đào kia, kéo tay Tiểu Vũ qua, đứng lên.

    “Kỳ hạn đã đến, chúng ta về nhà đi.”

    Đúng nha! Tiểu Vũ đột nhiên tỉnh ngộ. Nếu Lưu Quang không nói như vậy, tàng cũng quên. Bọn họ vẫn là thân mang tội, lên Thiên đình cũng vì đến gánh vác hậu quả. Ặc, mà tàng ngẫm lại, mấy ngày nay, bọn họ bị phạt cái gì? Đầu tiên là đi dạo phố, cơ hồ đem Thiên Giới đi hết một lần. Sau đó, đi miếu Nguyệt lão kia hái hoa, đến chỗ Thái Thượng Lão Quân tìm lò bát quái nướng khoai lang. Cuối cùng, thừa dịp người chưa chuẩn bị, đi điện Dao Trì. Sau đó, mới gặp gỡ Quỳnh Hoa Tiên Tử.

    Tuy rằng Thiên Giới không khí không tệ, hoàn cảnh cũng tương đối tốt. Nhưng Tiểu Vũ cảm thấy thiếu thiếu một chút. Nay nghe Lưu Quang nói về nhà, tàng mới tỉnh ngộ. Thì ra, cho dù chỗ này ánh sáng phồn hoa. Nhưng nếu như không có người làm bạn, không biết rõ bằng hữu, vô luận như thế nào, cũng không phải nơi ở cuối cùng.

    Ha ha, Tiểu Vũ giơ lên khuôn mặt tươi cười. Nhà nha, thì ra trong lúc bất tri bất giác, tàng đã coi Địa phủ như nhà của mình. Aizz, lời này nếu cùng người ta nói, người khác nhất định xem tàng là bệnh thần kinh mà bắt lại? Ừ! Tiểu Vũ dùng sức gật đầu, hướng Lưu Quang lộ ra tươi cười thật sâu.

    “Chúng ta về nhà!”

    Lưu Quang tươi cười ấm áp đáp lại, nắm tay Tiểu Vũ xoay người bước đi.

    “Làm càn!”

    Giật mình, một giọng nữ tử trong đại điện vang lên.

    “Sự kiện bàn đào hôm nay chính là do Vương Mẫu nương nương một tay xử lý, ở Thiên Giới phàm là thần tiên có uy tín, danh dự đều được trình diện chúc mừng. Diêm Vương đại nhân lúc này rời đi, chẳng phải là không đem chúng tiên để vào mắt? Thậm chí, là không đem Vương Mẫu nương nương để vào mắt?”

    Hai người dừng lại cước bộ, Tiểu Vũ bất đắc dĩ thở dài một tiếng. Nàng chỉ biết! Làm sao đơn giản như vậy? Khi tàng ngày đầu tiên theo Lưu Quang bước vào Thiên Giới, cơ hồ những ánh mắt bắn thủng tàng vẫn theo như hình với bóng. Vô luận tàng đi đến đâu, sẽ có người nhìn chằm chằm tàng. Bộ dạng tàng đẹp sao? Không đẹp! Đẹp là cái phúc hắc nam nhân bên người tàng! Nhờ hắn ban tặng, Tiểu Vũ tàng dù muốn thường thường phàm phàm làm người hầu nhỏ, cũng không có khả năng. Thanh âm này? Không phải là Hà tiên tử ngày đầu tiên đã gặp mặt, còn bị tàng trêu đùa sao. Không nghĩ tới con nhóc có thể chịu lâu như vậy, hiện tại mới đến báo thù.

    “Lão đại? Làm sao bây giờ?” Không quay đầu, Tiểu Vũ hướng Lưu Quang đưa mắt, thấp giọng hỏi.

    Lưu Quang cũng bất đắc dĩ thở dài một tiếng, thoáng quan sát, nháy mắt với Tiểu Vũ, nói: “Nha đầu, tí nữa sẽ phát sinh chuyện, sau khi trở về trăm ngàn lần không được nói điều gì cho Chung Quỳ hay là Tiểu Bạch, Tiểu Hắc, Tiểu Thôi! Như vậy, ta mới không phải giết quỷ diệt khẩu!”

    Xác định những lời này của Lưu Quang không phải vui đùa, nhưng TiểuVũ còn có chút khó hiểu. Này? Đây là ý gì? Trong trường hợp này, không thể phủ nhận, tuyệt đối đều do chính bản thân tạo ra. Tuy nha đầu này đầu óc không tốt lắm, lại nói ta là tiểu bạch kiểm, nhưng nhất định phải giữ bên người. Lại nói, cả đời người chắc chắn phải có điều gì đó làm sai, hay hối hận. Kỳ thật không chỉ là người, quỷ cũng là như thế. Ví dụ như ta, ta đời này làm một chuyện hối hận, đó là đã lưu lại nha đầu Tiểu Vũ này.

    Căn bản không nghĩ tới, thế gian còn có người hồ nháo như thế. Cơ bản không nghĩ tới, thế gian còn có người không sợ Lưu Quang lão đại. Căn bản không nghĩ tới, có người dám đứng trước Mạnh bà nói canh bà khó uống. (Ặc, tuy rằng sự thật này được công nhận, bất đắc dĩ chúng ta đối với vẻ đẹp của văn hóa Trung Hoa – kính già yêu trẻ – rất là phối hợp, cho nên vẫn thông cảm với cảm thụ nội tâm của bà mà chưa từng nói ra.) Căn bản không nghĩ tới, tàng cuối cùng sẽ bị Lưu Quang lão đại giữ lại, làm đàn em của hắn. Căn cứ vào nhiều áp lực như vậy, chúng ta đều bị lão đại bán đứng. Đành lưu nàng lại làm bảo tiêu. Ta với Tiểu Hắc xem như cũng tốt, Chung Quỳ lão đại lại vô cùng buồn bực. Nha đầu Tiểu Vũ kia luôn gây chuyện, bất luận việc lớn việc nhỏ, chỉ cần là có chuyện, tàng đều tò mò muốn quan tâm. Nàng càng quan tâm, Chung lão đại càng đau đầu.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23 : Nghi thức hoan nghênh
    Không chỉ muốn mặc kệ công việc điên đầu, còn phải theo sau nàng. Sợ tàng xảy ra việc ngoài ý muốn, hoặc là chạy trốn không thấy người. Lưu Quang lão Đại tuy rằng không nói rõ, nhưng nay ở Địa phủ phàm là quỷ đều có thể nhìn ra, Tiểu Vũ nha đầu kia trong cảm nhận của hắn rất quan trọng.

    Thiên Khiển nha!!! Lưu Quang lão Đại vì nàng chặn Thiên Khiển. Ta mặc dù hiểu được thực lực của lão Đại, nhưng chính mắt thấy cổ khí thế kia, không khỏi cũng bị thuyết phục thật sâu. Cái gọi là không lên tiếng thì thôi, lên tiếng sẽ bỗng nhiên nổi tiếng, chính là nói nhóm lão Đại nhà ta. Ta mặc dù không hô to giống như Tiểu Hắc, nhiều lúc nói ra lời linh tinh ngu ngốc gì đó. Nhưng nội tâm kích động cũng khó có thể che giấu. Sớm nghe nói Diêm vương Lưu Quang lợi hại, ta ở Địa phủ nhiều năm lại chưa bao giờ chân thật lĩnh hội qua. Nay vừa thấy, liền càng kiên định quyết tâm của ta trọn đời theo hắn làm tùy tùng.

    Aizz, thôi thôi. Làm người có nỗi khổ của con người, quỷ có cái khó của quỷ. Ai ngờ những nhân vật khó chơi ở địa phủ đều bị nha đầu kia trị. Ngươi xem, Mạnh bà người ta vẻ mặt vui tươi hớn hở cùng tàng nghiên cứu phương pháp nấu canh vong tình. Tiểu Thôi còn mê mệt đủ loại màu sắc nước trái cây. Ánh mắt Lưu Quang lão đại lại không dời khỏi người nàng. Chúng ta chỉ là tiểu quỷ, sau này còn có thể nói gì?

    Nhật kí của Tiểu Bạch soái ca! Thực khó nghĩ! Cỡ nào phù hợp với Địa phủ, nơi tràn ngập hơi thở tử vong.

    Ặc, kỳ thật khi nha đầu này chưa tới, chỗ này còn có chút hương vị tử vong. Nay, aizz. Lại nói, mặc dù không xem nhật kí của Tiểu Bạch viết cái gì, nhưng ta có thể khẳng định, hắn giờ phút này nhất định cùng ta cảm thán giống nhau. Bất quá ta so với hắn lạc quan hơn nhiều, đối với nha đầu Tiểu Vũ kia cũng rất là yêu thích. Tuy rằng ta cùng Tiểu Bạch đã lưu lạc thành bảo tiêu của người ta, nhưng ta cũng là cam tâm tình nguyện. Tên Tiểu Bạch kia cũng chỉ cứng miệng, kỳ thật hắn đi theo bên người nha đầu Tiểu Vũ, cũng vui vẻ mừng rỡ.

    Có một điểm không thể không nói, chính là Chung lão đại đáng thương. Lệnh bài của Chung lão đại chính là thượng cổ pháp bảo, bị lệnh bài này đánh trúng sẽ thành Quỷ Lệ hồn, vô luận lợi hại bao nhiêu, đều không có đường sống. Đã có một thứ tốt như vậy, bị nha đầu Tiểu Vũ cố tình nói thành bản chuyên. Chung lão đại trước kia vẫn tự hào vì lệnh bài, từ đó, không bao giờ lấy ra khoe nữa. Pháp bảo của ta cùng Tiểu Bạch, càng không đáng nhắc tới. Vật lợi hại như vậy, đến miệng nha đầu kia, trở thành bản chuyên cùng chổi lông gà. Chung lão đại từng âm thầm thề, không bao giờ quan tâm nha đầu Tiểu Vũ. Chỉ vừa nháy mắt, hắn liền nhận được mệnh lệnh của Lưu Quang lão đại, luôn luôn phải bảo hộ nha đầu Tiểu Vũ an toàn. Nhớ rõ sắc mặt hắn khi đó, hình như đều thành màu đen.

    Lão đại thật sự là xuất chúng, một tay chặn cả Thiên Khiển. Ta đối với hắn sùng bái giống như nước sông chảy liên miên không dứt. Tiểu Bạch thích mắng ta ngu ngốc, kỳ thật hắn so với ta còn ngu ngốc hơn, hắn không chỉ ngu ngốc, còn đặc biệt có thể giả bộ! Ta thấy ánh mắt hắn hưng phấn, chỉ biết hắn kỳ thật trong lòng khẳng định so với ta còn kích động hơn. Trước kia trong lòng ta, lão đại đứng thứ nhất, Địa phủ đứng thứ hai, Tiểu Bạch đứng thứ ba, Chung lão đại đứng thứ tư, Tiểu Thôi đứng thứ năm, Mạnh bà nếu như không cho ta nếm thử canh của tàng, liền đứng thứ sáu. Nay thêm một nha đầu Tiểu Vũ, vốn dựa theo trình tự tàng hẳn là đứng thứ bảy. Nhưng nhìn thái độ của lão đại đối với tàng, ta tuy rằng không thể khẳng định về sau sẽ phát sinh chuyện gì, nhưng ta cảm thấy vẫn là đem tàng đẩy lên phía trước chắc có vẻ thỏa đáng.

    Ta cùng Tiểu Bạch, Tiểu Thôi từng bàn luận một vấn đề, là Lưu Quang lão đại có phải hay không coi trọng nha đầu Tiểu Vũ? Nhớ rõ lúc ấy Tiểu Bạch rất là khinh bỉ lắc lắc đầu, lập tức phủ quyết nói: không có khả năng!

    Tiểu Thôi bởi vì đi Thiên đình làm việc, vừa mới trở về không lâu, cho nên đối với Tiểu Vũ còn chưa quen thuộc. Nhưng nghe Tiểu Bạch nói nàng gây ra đủ loại hậu quả, bao gồm lần đó, để bọn ta đào nửa ngày ở đỉnh núi, rồi thản nhiên lắc đầu, nói không có khả năng. Ta thật ra đối với thái độ này không đồng ý, nhìn xem, sau khi chúng ta đưa Tiểu Vũ hôn mê trở về, Lưu Quang lão đại liền tươi cười làm cho người ta sợ hãi, cùng với toàn bộ Địa phủ đột nhiên thay đổi. Từ khi đó, ta liền ẩn ẩn cảm thấy Lưu Quang lão đại có chút không thích hợp. Hai người bọn ta cùng đưa ra một thống nhất, nàng khi mơ ngủ cũng đã lợi hại như vậy, chắc chắn lúc thanh tỉnh càng không tầm thường, nhất định sẽ gây chuyện nghiêm trọng. Cứ như vậy hai người bọn ta không phải sẽ sớm vác bát đi ăn xin hay sao?

    Ba người chúng ta đều có quan điểm, sau sự việc Thiên Khiển, hoàn hoàn toàn toàn cải biến. Tiểu Bạch chấn kinh, nhưng còn thà chết mạnh miệng, không chịu thừa nhận. Tiểu Thôi có chút thừa nhận, cho nên Bút Phán quan bị nha đầu Tiểu Vũ bẻ gẫy, cũng chưa dám nói nửa lời. Ta đây, trong lòng kiên định suy nghĩ. Kỳ thật Địa phủ vẫn lạnh tanh, thêm nha đầu Tiểu Vũ hồ nháo cũng náo nhiệt không ít. Điểm này, từ tươi cười trên mặt Lưu Quang lão đại có thể nhìn ra được.

    Nhìn Chung Quỳ lão đại hé ra mặt đen, ta chỉ có thể cảm thán một câu, Chung lão đại, ngươi nên nhận mệnh đi. Khụ, khụ!

    Tiểu Thôi mang theo kính đen, cầm theo quả bẻ trong rừng cây, lặng yên đứng giữa căn phòng. Trên ghế ngồi ba người,Tiểu Bạch đem chân đặt trên bàn trà, Tiểu Hắc bắt chéo chân, rung rung lên kiểu dáng rất vô lại. Chỉ có Chung Quỳ ngồi đúng quy củ.

    Chỉ thấy Chung Quỳ trong tay hào quang chợt lóe, bản chuyên lại hiện. Tiểu Hắc, Tiểu Bạch lúc này ngồi ngay ngắn, tay đặt ở đầu gối, không dám tùy tiện manh động. Tiểu Thôi thế này mới vừa lòng hướng Chung Quỳ giơ lên ngón tay cái, chọc Tiểu Bạch Tiểu Hắc trợn mắt trắng dã, không khỏi âm thầm nói thầm, thật sự là chân chó(nịnh bợ ^^)!

    “Tốt lắm, hôm nay cũng cung cấp cho mọi người thông tin cơ bản, Địa phủ chúng ta hoa cỏ duy nhất nổi danh cũng chỉ là hoa Bỉ ngạn!”

    Tiểu Bạch Tiểu Hắc liếc mắt bỏ qua, trong lòng khinh bỉ vạn phần. Sao phải nghe ngươi nói? Bất quá hắn cảm thán cũng chỉ kêu ca trong lòng, dù sao diêm Vương lão đại không ở đây, Địa phủ do Chung lão đại chủ trì. Tuy rằng tính tình so với boss Lưu Quang tốt hơn rất nhiều, nhưng vì bảo hiểm an toàn của bản thân, vẫn nên bớt chọc một chút. Tiểu Thôi dè chừng liếc mắt, thấy bộ dáng mọi người thực nghiêm túc, không khỏi mỉm cười gật gật đầu, bắt đầu giảng giải.

    Phật nói, hoa bỉ ngạn, ngàn năm nở một lần, ngàn năm rụng một lần. Hoa và lá vĩnh viễn không gặp nhau. Tình bởi vì nhân quả, duyên do sinh tử định. Hoa Bỉ ngạn, theo phạn ngữ là hoa Ma Ha Mạn Đà La, ngàn năm nở một lần, ngàn năm rụng một lần, hoa nở khi lá đã tàn, lá trổ khi hoa đã héo, lá và hoa tuy cùng một cây, lại đời đời kiếp kiếp vĩnh viễn không gặp. Trong thâm tâm con người, hoa bỉ ngạn là một đóa hoa bị nguyền rủa cùng trừng phạt, loại trừng phạt không ảnh hưởng tới sinh mệnh đối phương, cũng không gây thương tổn. Sự trừng phạt không thay đổi hằn sâu như hình xăm trên cơ thể, theo thời gian mà xóa nhòa. Hình xăm vĩnh viễn chỉ có thể mờ, không bao giờ có thể mất đi, như cơ hội được cùng người yêu ở cùng một chỗ vĩnh viễn chẳng bao giờ có, tựa như lá và hoa của hoa bỉ ngạn, hoa nở khi lá đã tàn, lá trổ khi hoa đã héo, cho dù là cùng một cây, nhưng vĩnh viễn không bao giờ được ở cùng một chỗ.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Cái gọi là đầu óc đột nhiên thay đổi

    “Sinh sinh tương thác bất tương kiến.
    Thế thế luân hồi huyết sắc yên.
    Chích kiến hoa khai nan kiến diệp.
    Hoàng Tuyền nhất lộ lưỡng tương khiên.”

    Người nào đó thao thao bất tuyệt nói xong, lại thấy hai người trên ghế sô pha đã nhắm mắt ngủ say sưa, người còn lại cố làm ra vẻ tinh thần phấn chấn, mắt trợn thật to, nhưng không có gì rực rỡ như Thần Chung Quỳ đang khẽ mỉm cười.

    “Tốt lắm, đã nói đến đây, kế tiếp, thỉnh các vị đặt câu với Hoa Bỉ Ngạn!”.

    Ba người trên ghế sa lon tưởng rằng rốt cuộc cũng được giải thoát, vậy mà vẫn phải đặt câu? Không khỏi đã trầm tư lại càng trầm tư, đã cắn đầu bút lại tiếp tục cắn đầu bút.

    Qua gần mười phút sau, người nào đó mới thôi trầm tư nhìn về phía Chung Quỳ, mở miệng hỏi: “Chung lão đại, ngươi đáp trước đi?”

    Chung Quỳ ngẩng đầu lên, mặt đen bối rối một hồi. Nhíu mày lại, đột nhiên có cảm hứng. “À, Địa phủ chúng ta nổi danh nhất là Bỉ Ngạn Hoa, khi nở quả thực rất rực rỡ!”
    Người nào đó đuôi lông mày giật giật, bình tĩnh xoay mặt một vòng, nhìn về phía Tiểu Bạch. “Tiểu Bạch, tới ngươi đặt câu.”

    Tiểu Bạch cười hắc hắc, tựa hồ đã định liệu trước. Nghe Tiểu Thôi điểm danh, liền trực tiếp nói.
    “Thời điểm Mạnh bà cười rộ lên, đúng là xinh đẹp như Hoa Bỉ Ngạn.”

    Một mảng yên tĩnh, cuối cùng cũng có người phá vỡ trầm mặc. Tiểu Hắc thật sự nhịn không được, hét lên: “Ca, ngươi từ đâu nhìn ra Mạnh bà cười lên xinh đẹp? Ngươi không có bệnh đó chứ?”

    Tiểu Bạch vừa liếc mắt, phản bác: “Ngươi mới bệnh đấy. Ngươi mắt mù, Địa phủ này trừ Mạnh bà ra, còn có nàng nào nữa? Vũ nha đầu kia là người của Lưu Quang lão đại, ta nào dám nói gì? Vậy chỉ có Mạnh bà thôi!”

    Tiểu Thôi thần sắc không đổi, mặt quay lòng vòng, ánh mắt cuối cùng tụ lại trên người Tiểu Hắc.
    “Tiểu Hắc, còn lại mình ngươi, đừng làm cho ta thất vọng.”

    Biểu tình thản nhiên, giọng điệu lạnh nhạt. Không hề có lực sát thương, nhưng Tiểu Hắc lại thấy rợn cả tóc gáy.

    “Ặc, cái này. . . . . . Cái này. . . . . .”

    “Cái này là cái gì? Nói mau!” Tiểu Bạch lên tiếng thúc giục. Nói xong liền chạy biến đi. Tiểu tử này rất đáng ghét nha. Còn Chung Quỳ lão Đại có cần cố tình bắt bọn họ tới nghe giảng không.

    Tiểu Hắc trong lúc nhất thời thật nghĩ không ra đặt câu như thế nào, cứ lắp ba lắp bắp: “Kia. . Kia kia. . . . . . Kia. . . . . .” (thỉnh các vị thần thuần khiết, tự động liên tưởng chữ này thành một cái chữ nào đó tương tự như chữ cái tiếng Anh đi)

    Chữ còn nghĩ chưa xong, đầu đã bị người ta hung hăng vỗ.

    Tiểu Hắc ôm đầu, khó hiểu nhìn người xuất thủ: “Chung lão đại, sao ngươi đánh ta?”

    Chung Quỳ đen mặt, căm giận nói: “Ngươi hay ha! Đi học không lắng nghe thì thôi! Không đặt câu được thì thôi! Vậy mà lại nói thô tục! Ta đập chết ngươi, Tiểu Hỗn Đản!”

    Tiểu Hắc kêu oan, vừa tránh né, vừa la hét: “Ta không có, ta nói thô tục? Ta khi nào nói thô tục hả? Là ngươi ráy tai nhiều, hay nội tiết mất cân bằng.”

    Chung Quỳ nghe xong lời này, phút chốc giận kinh khủng, “Tiểu Bạch Tiểu Thôi, đập bẹp hắn cho ta!”

    Tiểu Bạch cười hắc hắc, Cao hứng vô cùng. Tiểu Thôi hít sâu một hơi, liền cầm nhánh cây lên hướng Tiểu Hắc đánh xuống, “Cho ngươi không chịu nghe giảng, cho ngươi không chịu nghe giảng!”

    Nhất thời, tiếng kêu gào không ngừng, đại sảnh Địa phủ náo thành một đoàn. Lại nói, ngày nào đó, giờ nào đó, phút nào đó. Lưu Quang ở trên giường đang ngủ say, Tiểu Vũ trong lúc nhất thời rảnh rỗi nhàm chán, liền quyết định ở Thiên Đình tản bộ vài vòng. Tản bộ không lâu, liền xuất hiện vấn đề không nhỏ. Đầu tiên, Tiểu Vũ sờ sờ mặt mình, còn nhìn vào mấy cây phát ra phản quang màu vàng rực rỡ của Thiên Đình, xác định dung mạo không hề thay đổi, bộ dáng vẫn bình thường, không phải là người qua đường kỳ lạ. Nhưng vấn đề ở chỗ nào! Tại sao dọc theo đường đi gặp các tiên nữ mỹ lệ, tất cả đều hung hăng trừng mắt nhìn nàng?

    Dung mạo của nàng không đáng cho họ ghen tỵ? Nàng cũng không phóng hỏa giết cả nhà họ? Nửa đêm càng không có đi rình họ tắm, tại sao đối với nàng lạnh nhạt như vậy? Chẳng lẽ thấy nàng là quỷ? Các thần sợ dính quỷ khí trên người nàng?

    A, được rồi. Nếu như lý giải như vậy, nàng cũng không nguyện nhiễm lên người các nàng. Nhàm chán đi bộ một vòng, trừ phát hiện ra nhàm chán hơn, Tiểu Vũ không thu hoạch được gì. Buồn bực đi tới bên Dao Trì, liền nghĩ Dao Trì này tựa như Ôn Tuyền, không biết nàng có thể ngâm chân được hay không. Chợt nghe một hồi tiếng ho khan truyền đến, Tiểu Vũ trong lòng cả kinh, xoay người nâng lên khuôn mặt tươi cười, vừa định cùng thần tiên không quen biết này chào hỏi một phen, lại thấy người đang đi tới, nàng liền vui mừng ra mặt.

    “Ơ, Tiểu Tinh Tinh. Thì ra là ngươi à?”

    Văn Khúc Tinh Quân một hồi không nói gì, cười có phần lúng túng nói: “Xin chào cô nương. Thật là trùng hợp.”

    “Đúng vậy. Đúng vậy, thật là đúng dịp!”

    Tiểu Vũ theo thói quen cũ, tiến lên vỗ vỗ bả vai Văn Khúc Tinh Quân, cười vui vẻ nói: “Tiểu Tinh tinh sao lại tới Dao Trì? Là đi ngang qua hay đang chuẩn bị đi theo Vương Mẫu nói chuyện phiếm?”

    Văn Khúc Tinh Quân phất tay một cái, mặt lộ vẻ kì quái, lắp bắp nói: “Cái đó, ta tới đây, kỳ thật là tìm cô nương. Còn, còn có, cô nương có thể hay không, đừng gọi ta là tiểu gì đó. . . . . .”

    Gì? Là tìm nàng? Tiểu Vũ kinh ngạc một hồi.

    “Tiểu Tinh Tinh tìm ta? Có chuyện gì không?”

    Văn Khúc Tinh lại tiếp tục không nói gì, người váy hồng này, hiển nhiên một chút cũng không đem lời hắn nói để vào lỗ tai. A! Thôi!

    “Thực không dám dấu diếm, hôm nay ta tìm đến cô nương, là muốn tiếp tục lãnh giáo!”

    Văn Khúc Tinh Quân chắp tay cúi đầu, bộ dáng cực kì khiêm tốn. Tiểu Vũ nghe xong lời này, lại thấy thái độ của người này, đôi mắt hạt châu khẽ chuyển một cái, cười không có hảo ý. Thì ra Văn Khúc Tinh Quân này có khuynh hướng thích ngược? Ngày đó trên đại điện, còn chưa đem tiểu tử này dạy dỗ tốt sao?

    “Cái đó, ngươi xác định vẫn còn muốn tìm ta lãnh giáo?”

    Tiểu Vũ nghi vấn, tuy rằng miệng thì hỏi khiêm tốn, nhưng trong đôi mắt lại thẳng thắn biểu lộ, đến đây đi đến đây đi, lần trước để cho ngươi hộc máu, lần này cho ngươi trực tiếp từ trên bờ Dao Trì này nhảy xuống! Quả nhiên, Văn Khúc Tinh Quân kia thận trọng gật đầu, ngẩng đầu lên nghiêm túc nói: “Cô nương mời ra đề!”

    Hắc hắc! Tiểu Vũ nở nụ cười.

    “Hỏi: Nếu ngươi cùng sư tử thi chạy, ngươi hi vọng chạy nhanh hơn nó, hay là chạy chậm hơn nó?”

    Văn Khúc Tinh ngẩn ra không hiểu. Cùng, cùng sư tử thi chạy? Gặp ánh sáng trong tròng mắt Tiểu Vũ, Văn Khúc Tinh Quân bắt đầu suy tư. Theo đạo lý mà nói, người không chạy lại sư tử, nhưng hắn không phải, hắn là thần tiên. Đằng Vân Giá Vụ (cưỡi mây đạp gió) rất nhanh, hẳn là chạy nhanh hơn. Sờ sờ mũi, âm thầm gật đầu một cái.

    “Ta là thần tiên, khẳng định ta chạy nhanh hơn!”

    Tiểu Vũ than nhẹ, lắc đầu nói: “Văn Khúc Tinh Quân đại nhân thật là so với cầm thú còn hơn hẳn.”

    “Vậy chạy chậm hơn nó?” Tiểu Tinh Tinh chưa từ bỏ ý định, liền hỏi.

    Tiểu Vũ khoát tay nhún vai một cái, “Vậy ngươi chính là cầm thú cũng không bằng.”

    Văn Khúc Tinh Quân thừ người ra, Tiểu Vũ rất đồng tình vỗ vỗ vào vai hắn.

    “Hài tử, trên đời này có một quyển sách, tên là não đột nhiên biến đổi. Nếu rãnh rỗi, ngươi có thể đi mua lấy một quyển về xem.”

    Nói xong, Tiểu Vũ than nhẹ một tiếng, chắp tay chậm rãi bước đi. Để lại bên Dao Trì, Tiểu Tinh Tinh đang hóa đá. Ai nha nha, nàng như vậy, không tính là khi dễ người chứ? Cùng lắm cho là khi dễ thần tiên mà thôi. Dù sao khi dễ thần không đáng sợ, hết thảy đều do Lão đại nhà mình chống đỡ. Nàng là quỷ soa nho nhỏ, thật là tiêu dao tự tại nha.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Nhật ký của Tiểu Hắc

    Đối với một từ tự luyến, ta hiểu như thế này: Đầu tiên, từ này tuyệt đối không phải mang nghĩa xấu. Ngược lại, ta cảm thấy cái từ này là dùng để khen ngợi người. Một người sẽ tự luyến bởi vì hắn đối với mình có tự tin. Hắn cảm giác mình có phần đầy đủ tư cách để cho mình mỗi lần soi gương, cũng không nhịn được sẽ yêu thương mình.

    Ha ha, mặc dù ta không muốn nói như vậy, nhưng sự thật lại không thể không ép ta đây nói ra. Không sai, ta chính là người như vậy. Á, chính xác mà nói, là quỷ như vậy! Đáng tiếc, bất đắc dĩ, uổng cho ta đây có khuôn mặt mê đảo chúng sinh, lại không người thưởng thức!

    Quỷ sai Địa phủ tất cả đều là nam nhân, cho nên căn bản cũng không có địa phương cho ta phát huy. Quỷ Hồn trải qua đầu thai, cũng không thiếu nàng xinh đẹp, nhưng mà ta lại sợ ngộ nhỡ họ si mê ta, gắt gao không chịu đi đầu thai. Như vậy tội của ta liền lớn. Lại nói đến Mạnh bà. Mặc dù không nói số tuổi chênh lệch, không nói thân phải cao ráo. Nhưng ta còn hi vọng một nửa kia của ta tối thiểu có thể ra phòng khách vào phòng bếp. Trước không nói diện mạo của Mạnh bà, chỉ một chén vong tình, ta liền phải cho nàng thẻ đỏ!

    Lại nói tới nha đầu Tiểu Vũ. Kể từ sau ngày nàng đi tới Địa phủ, đã từ từ trở thành ‘Địa phủ Nhất Chi Hoa’(:z7:ành hoa duy nhất). Mặc dù không có diện mạo, muốn vóc người không có vóc người, muốn thông minh không có thông minh, muốn tài nghệ không giỏi tài nghệ, muốn. . . . thôi đi, ta không nói nữa. Tóm lại nha đầu kia chính là sản phẩm không hề hợp qui cách. Nhưng kì lạ không tin nổi, lại bị người mà Thiên giới công nhận là mắt cao hơn đầu, trong mắt không có người, mê đảo ngàn vạn tiên tử xinh đẹp – Lưu Quang lão Đại, coi trọng! Ta chỉ có thể nói, cuộc sống thật sự có đủ chuyện trêu đùa!

    Lúc trước, lão Đại vẫn bất kể việc đời, mà vì nàng lại mấy lần rời Địa phủ đi Nhân giới. Sau lại vẫn còn vì nàng lần đầu tiên nghịch giới luật của trời cản Thiên Khiển. Mặc dù chúng ta biết lão Đại luôn luôn không hãi sợ bất cứ chuyện gì, nhưng vẫn là không ngờ tới, hắn thế nhưng không chỗ nào kiêng kỵ mang theo Tiểu Vũ cùng nhau lên Thiên Đình. Lão Đại không có ở đây, địa phủ này dĩ nhiên liền do Chung lão đại định đoạt. Ta cùng Tiểu Hắc thật sự rảnh rỗi đến bị khùng, liền thỉnh thoảng mượn cơ hội làm nhiệm vụ mà len lén đến Thiên giới điều tra tình huống.

    Theo dõi như vậy, ta mới hoàn toàn tỉnh ngộ. Tại sao lão Đại lại coi trọng Vũ nha đầu! Có một từ, giống vậy mà nói: ngưu tầm ngưu. Có một câu, giống vậy mà hình dung : không phải người một nhà không vào một cửa.

    Nhìn thấy Vũ nha đầu ở Lăng Tiêu điện, đem Văn Khúc Tinh Quân kia làm cho tức hộc máu ngã xuống đất thì ta rốt cuộc hiểu, cũng đầy đủ hoài nghi, nha đầu này có phải hay không lúc trước đều ở đây ‘giả trư ăn cọp’! Hay là bản chất tà ác trong xương bị lão đại kích thích mà phát triển? Tiểu Hắc ngu ngốc ở bên cười đến đau sốc hông, mà ta lại là bộ mặt bi kịch.

    Cái gọi là kẻ trong cuộc thì mê, ta nhìn một cái là có thể nhìn ra lão Đại nhìn về Tiểu Vũ thì ánh sáng trong đôi mắt đó đại biểu cho cái gì. Ta không khỏi nghĩ đến trước kia, Chung lão đại trong lúc vô tình nhắc tới một chuyện. Nhớ Chung lão đại từng nói qua, lão Đại chính là kỳ tài thế gian chưa hề có. Ngay cả Nhị Lang thần Dương Tiễn cũng không phải là đối thủ. Đối với thân thế lão Đại ta không biết, nhưng ta biết rõ lão Đại lợi hại. Chung lão đại nói, trong định mệnh của lão Đại, có một kiếp nạn. Nếu đột phá, cảnh giới của bản thân liền có thể cao hơn một tầng. Không đột phá được, sẽ lâm vào vạn kiếp bất phục. Một khắc kia khi ta thấy lão Đại từ Trọng Quang nhai không chút do dự nhảy xuống, khi ta nghe Nhị Lang thần mặt như tro tàn nói ra cái lời nói kia, thì, ta tỉnh ngộ.

    Ta nghĩ, ta biết rõ hơn một chút kiếp nạn kia, là cái gì rồi. Lão Đại không có tình căn, tại sao lại quan tâm Tiểu Vũ như vậy? Nhảy khỏi Trọng Quang nhai, ngã vào đáy vực Kính Hồ. Đó chính là Trùng sinh luân hồi. Lão Đại như vậy quyết tuyệt, không chút do dự nào, đây tất cả, đã sớm chứng minh mọi việc.
    Tình kiếp!

    Trong tất cả kiếp nạn, dễ dàng vượt qua nhất, cũng là khó vượt qua nhất. Thật ra thì lão Đại sợ là cũng có chút sáng tỏ. Hôm nay còn chưa biết tất cả, sợ là cũng chỉ có Vũ nha đầu mơ hồ kia.

    Về tình về lý, ta đều nên hi vọng lão Đại có thể vượt qua kiếp nạn này. Nhưng là, vượt qua kiếp nạn này tất yếu phải bỏ ra giá cao một chút.

    Như vậy, kết cục nên như thế nào? Có lúc ta thật sự cảm thấy, đọc sách nhiều cũng không nhất định là chuyện tốt. Ngươi nhìn Tiểu Bạch tự luyến kia, kiên quyết ngụy biện uốn éo để ý của mình trở thành sự thật.

    Tiểu Thôi người ta đi học, kiến thức thêm rộng, thêm sâu, thỉnh thoảng còn có thể cho chúng ta thêm chút từ văn hóa thông dụng. Mặc dù phần lớn nghe cũng không hiểu hắn đang nói gì, thật ra thì cũng là không nghiêm túc lắng nghe. Nhưng Tiểu Thôi người ta thật có chân tài thực liệu, trong bụng có một chút sách vở.

    Còn Tiểu Bạch tự luyến kia, hắn đi học chính là đơn thuần khoe khoang vô nghĩa! Nhìn hắn mỗi lần đều bày ra tư thế tự cho là anh tuấn, vụng về cầm một quyển sách. Có một lần ta cũng vì tò mò, lấy tới xem, bìa sách màu hồng, viết lòe lòe mấy chữ to: 12 quy tắc tán gái.

    Được rồi, ta thừa nhận. Hắn quả thật so với ta có một chút văn hóa hơn, so với ta thông minh hơn một chút. Nhưng dầu gì thân thể của ta mạnh hơn so với hắn. Ta chính là ‘đả thủ’ đầu tiên được Địa phủ công nhận. Chỉ có như vậy, một Tiểu Bạch tự luyến cũng muốn quở trách ta mấy câu, nói gì đầu óc ngu si tứ chi phát triển.

    Ta đầu óc ngu si? Ta chỉ tương đối đơn thuần có được hay không? Khụ khụ, quay lại chủ đề.

    Ta thừa nhận ta có chút hậu tri hậu giác(:z7:hậm hiểu), cho tới bây giờ mới hiểu được, ta cùng Tiểu Bạch chẳng biết lúc nào đã luân lạc thành hộ vệ của Vũ nha đầu. Nhưng lại không cảm thấy như vậy có cái gì không tốt, cũng không còn cảm thấy mất thể diện. Ngược lại, ta cảm thấy được đi theo bên cạnh Vũ nha đầu rất thú vị. Bởi vì ta phát hiện, chỉ cần ở địa phương có nha đầu này xuất hiện, chưa có chuyện, cũng nhất định sẽ xảy ra chuyện!

    Tựa như lần trước, rõ ràng chính là đi lùng bắt một luồng si hồn mà thôi. Cuối cùng thì sao, đỉnh núi kia cũng khiến lão Đại phóng hỏa đốt hơn phân nửa, một con Hoa Yêu còn tự làm cho mình Hồn Phi Phách Tán, cuối cùng si hồn chẳng những không bị bắt, còn sống lại làm người. Thậm chí đã gây ra Thiên Khiển. Cuối cùng nếu không phải lão Đại xuất hiện, đoán chừng Vũ nha đầu sớm đã bị bổ tan thành mây khói.

    Ngăn cản Thiên Khiển chính là tội lớn. Mặc dù lão Đại cùng Thiên đế có chút giao tình, nhưng không thoát được tội. Sớm đoán được Thiên Đình sẽ phái người tới thông báo, nhưng lại không ngờ tới, lão Đại lại đem Tiểu Vũ cũng dẫn đi theo. Ta cùng Tiểu Bạch nhất thời hiếu kỳ, liền len lén đuổi theo nhìn đến tột cùng.

    Ở Địa phủ chúng ta liền đoán được. Lão Đại nhất định không có việc gì. Hơn phân nửa chỉ mang theo Tiểu Vũ đi Thiên Đình dạo chơi một vòng thôi. Nhưng ta thế nào cũng không nghĩ đến, Vũ nha đầu nghịch ngợm, lại lợi hại như vậy. Nhìn nàng nói những thứ đề mục kia, cứng rắn đem Văn Khúc Tinh Quân kia tức đến phun máu. Ta vừa cười không ngừng được vừa thì thầm than, so sánh mà nói, Vũ nha đầu đối với ta cùng Tiểu Bạch coi như tương đối nhân từ rồi.

    Lão Đại thích Tiểu Vũ, chuyện này mặc dù không có công khai tỏ rõ, nhưng người phản ứng chậm lụt như ta đây cũng nhìn ra, vậy người khác cũng nhất định nhìn ra được.
     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Tiểu Thôi, diễn đàn của Bách gia

    Trọng Quang Nhai, nghe nói mẫu thân của Lão Đại lúc trước cũng từ đó nhảy xuống. Sau đó ngã vào Kính Hồ, lựa chọn vĩnh viễn ở đáy hồ, không hề luân hồi nữa. Ta đến nay cũng không biết bởi vì sao, nhưng ta hiểu, nơi đó đối với Lão Đại mà nói, không phải tầm thường. Cho nên khi nhìn thấy Tiểu Vũ bị Nhị Lang thần ném xuống thì sắc mặt hoảng hốt cùng lo sợ của Lão Đại, từ lúc ta làm quỷ soa ở Địa phủ tới nay chưa từng thấy qua lần nào. Lão Đại thích Vũ nha đầu, điểm này, ta sớm đã nhìn ra. Tin tưởng bây giờ trong toàn bộ địa phủ, chỉ cần là quỷ soa, đều có thể nhìn ra tâm tình của Lão Đại. Sợ là chỉ có Vũ nha đầu ngu ngốc kia mới ở vào trạng thái mơ hồ như vậy.

    Ta nói Vũ nha đầu là ngu ngốc, còn có chút cất nhắc nàng. Bởi vì nàng thế nhưng có một lần tới hỏi ta, “Tiểu Hắc! Lão Đại không phải là có ham mê bất lương chứ? Giống như nuôi nam sủng chẳng hạn? A! Đúng rồi! Ngươi cùng Tiểu Bạch sẽ không phải đều cùng hắn có quan hệ không thể cho ai biết chứ? Tiểu Thôi có phải cũng tham dự hay không?”

    Chung Lão Đại nói, Lão Đại có một kiếp nạn. Ban đầu nghe tin tức đó thì ta có chút xem thường. Bởi vì Lão Đại lợi hại như vậy, tin tưởng có kiếp nạn gì hắn cũng có thể dễ dàng vượt qua. Nhưng gần đây, ta có chút lo lắng. Mỗi lần thấy Tiểu Vũ hưng phấn cầm cuốn sách nào đó, hoặc là cướp đồ rồi chạy đến thư phòng tìm Lão Đại thì đến Chung Lão Đại thỉnh thoảng cũng phải nhíu mày. Tiểu Bạch có lúc còn vỗ bả vai Chung Lão Đại, ghé vào lỗ tai hắn nhẹ nhàng nói gì đó. Mặc dù bọn họ không nói rõ, nhưng ta cũng có chút lĩnh ngộ.

    Kiếp nạn của Lão Đại, chính là tình kiếp.

    Động tình sẽ sinh kiếp nạn. Cái đó, hơn phân nửa chính là nói Tiểu Vũ rồi.

    Ta không biết Chung Lão Đại cùng Tiểu Bạch trong lòng nghĩ như thế nào, Chung Lão Đại một lòng vì Địa Phủ, vẫn luôn tôn kính sùng bái Lão Đại, nói vậy hơn phân nửa là không hy vọng hắn chịu khổ tình kiếp. Mà Tiểu Bạch cùng ta, lúc trước chính mắt thấy kết cục thê thảm của Quỳnh Hoa tiên tử cùng Nhị Lang thần, trong lòng cũng tự nhiên không đồng ý Lão Đại và Tiểu Vũ có quan hệ như vậy.

    Cho nên ta chỉ có thể kỳ vọng, như bây giờ là tốt rồi! Không cần mở miệng nói toạc ra, không để cho Thiên Đình nhận thấy được cái gì. Bình an, mỗi ngày hạnh phúc vui vẻ ở cùng nhau. Như vậy, là tốt rồi!

    Khụ, khụ.

    Tiểu Thôi nâng gọng kính đen, cầm roi đứng ngay giữa phòng khách.

    “Tốt lắm! Hôm nay cho mọi người hiểu kiến thức thông dụng của canh Mạnh Bà!”

    Mọi người cả kinh, không thể nào? Canh Mạnh Bà có cái gì tốt mà nói?

    Tiểu Hắc giơ tay đứng lên nói, “Tiểu Thôi, ngươi có thể không nói được không? Đừng nói cái gì canh…, ngươi cũng không biết, ta hiện tại vừa nghe ba chữ canh Mạnh Bà, đầu ta cũng đã tê rần rồi.”

    Tiểu Bạch cũng giơ tay lên, ngồi ở trên ghế tràng kỷ lười biếng nói: “Lúc này ta cùng Tiểu Hắc chung lập trường a. Ta cũng đối với ba chữ kia tương đối bài xích, vừa nghe đầu liền đau. Ngươi cũng đừng nói với ta cái này nữa.”

    Chung Quỳ nhẹ nhàng ho khan một cái, thần sắc do dự. Tựa hồ cũng là không muốn nghe về cái này.

    Pằng!

    Tiểu Thôi quất roi đánh bùm…bùm vang dội. Xanh mặt phẫn nộ nói: “Các ngươi tại sao có thể như vậy? Cái gọi là kiến thức là biển học vô biên, chúng ta không thể có bất kỳ kỳ thị nào! Địa Phủ này có rất nhiều điểm giới thiệu đáng giá, canh Mạnh Bà tuyệt đối là một trong những thứ đó! Các ngươi chớ nên có bộ dạng ghét bỏ, nếu để cho Mạnh Bà biết, Lão Nhân Gia nàng sẽ không cao hứng.”

    Mọi người sờ sờ mũi, tại sao cảm giác những lời Tiểu Thôi vừa nói, có chút uy hiếp vậy ?
    “Được rồi được rồi, ngươi nói đi!”

    Mọi người suy tư một lát, cuối cùng thỏa hiệp. Tiểu Thôi hắng giọng một cái, bắt đầu giới thiệu:

    Canh Mạnh Bà còn gọi là Vong Tình Thủy, vừa uống liền quên kiếp trước kiếp này. Cả đời yêu hận tình thù, một đời chìm nổi được mất, cũng theo chén canh Mạnh Bà này mà quên đi sạch sẽ. Kiếp này nhớ thương người, kiếp này thống hận người, kiếp sau cũng như là người lạ, gặp nhau không biết. Mỗi người dương gian đến nơi này đều có một chén của mình, trong chén canh Mạnh Bà, còn có nước mắt của người đời. Mỗi người khi còn sống, cũng đều rơi lệ: bởi vì vui, bởi vì buồn, bởi vì đau, bởi vì hận, bởi vì nhớ, bởi vì yêu. Mạnh Bà thu thập từng giọt từng giọt nước mắt của bọn họ, khó khăn tạo thành canh, khi bọn hắn rời xa nhân gian, lúc đi lên cầu Nại Hà, để cho bọn họ uống vào, quên sạch yêu hận tình buồn lúc còn sống, lần nữa tiến vào lục đạo, hoặc là tiên, hoặc là người, hoặc là súc vật.

    Tiểu Thôi thao thao bất tuyệt một hồi, nhìn thấy trên ghế tràng kỷ hai người nào đó đang nhắm mắt ngủ say, còn Chung Quỳ tinh thần cố tỏ ra phấn chấn, mắt trợn to, nhưng không sáng rỡ. Bình tĩnh khẽ mỉm cười.

    “Tốt lắm, hiện tại, xin các vị dùng ba chữ canh Mạnh Bà đặt câu.”

    Nghe xong lời này, hai người đang ngủ lập tức nhảy lên .

    “Cái gì? Lại đặt câu?”

    Chung Quỳ lần này bình tĩnh, sờ sờ cái cằm tự giác giơ tay nói: “Ta đặt trước.”

    Tiểu Thôi cao hứng gật đầu một cái. Quả nhiên Chung Lão Đại có chút đáng tin.

    “Canh Mạnh Bà tên như kỳ nhân, rất tốt, rất cường đại!”

    Tiểu Thôi nụ cười có chút cứng ngắc, quay đầu nhìn Tiểu Bạch.

    “Tiểu Bạch, ngươi đặt câu.”

    Tiểu Bạch nhíu mày, cẩn thận suy tư chốc lát.

    “Ta sợ nhất, chính là nghe Lão Đại nói, Tiểu Bạch, giúp ta đem chén canh Mạnh Bà này ném đi.”
    Tiểu Thôi khóe miệng có chút run rẩy, lại quay đầu nhìn về Tiểu Hắc.

    “Tiểu Hắc, chỉ còn lại ngươi. Ngươi hảo hảo cho ta chút hi vọng.”

    Tiểu Hắc rút kinh nghiệm lần trước, không nói nữa chữ, kết quả là, hắn lẩm bẩm suy tư nói thầm.”Mạnh bà. Mạnh bà. Mạnh bà.”

    Đột nhiên, một bóng dáng xuyên tường mà qua, đi tới bên cạnh mọi người, trong tay còn bưng chén canh nóng hổi.

    “Là ai nhớ đến ta vậy? Cho gọi ta?”

    Mọi người yên lặng. Trong phút chốc, chạy, chạy, chạy chạy.

    “Choáng nha! Hắc ngu ngốc! Không có chuyện gì ngươi kêu Mạnh Bà làm gì?”

    “xxd! Thế nào lại có tiểu quỷ ngốc như thế này? Không muốn đặt câu thì nói! Có cần thiết đem Mạnh Bà đến đây không?”

    “Tiểu tử ngươi toàn học thói xấu, không nói thô tục đổi thành chơi xấu chúng ta?”

    “. . . . . .”

    Tiểu Hắc im lặng rối rắm.
    *
    “Đêm Giáng sinh? Ngươi thật cho là, chúng ta cần ngày lễ này sao?”

    Tiểu Bạch soi vào gương để ý đến kiểu tóc, không hiểu mở miệng hỏi.

    Tiểu Hắc sờ sờ đầu, nghi ngờ nói: “Đêm giáng sinh là cái gì? Ta tại sao chưa nghe nói qua?”

    Tiểu Thôi bưng lên một ly trà nóng, thoải mái tựa vào trên ghế tràng kỷ, từ từ đáp.

    “Đêm Giáng sinh thì tương đương với đêm 30 ở Trung quốc, là ngày lễ của người ngoại quốc. Còn có truyền thuyết ông già Noel, sẽ đem quà tặng bỏ vào trong bít tất …. Ngươi phải hiểu rõ, lần sau có thể đặc biệt vì ngươi mở một tiết diễn đàn Bách gia nha.”

    Tiểu Hắc liều mạng lắc đầu. Cái này, xin miễn đi.

    Chung Quỳ khoanh tay đứng ở bên tràng kỷ, bất đắc dĩ nhún vai một cái nói: “Không có biện pháp, Vũ nha đầu la hét muốn tham dự. Lão Đại liền cho chúng ta hai ngày nghỉ, mấy người chúng ta cũng phối hợp một chút đi. Dù sao cũng náo nhiệt, rảnh rỗi không có việc gì làm.”

    Mọi người gật đầu một cái, rối rít đứng lên bắt đầu hoạt động. Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc đi đến rừng cây ăn quả. Một lát sau một người cầm trong tay hai khúc nhánh cây, một người trong ngực ôm một chút trái cây.

    Chung Quỳ đuôi lông mày nhếch lên, “Thế nào? Muốn chơi trò ảo thuật sao?”

    Tiểu Bạch thả nhánh cây trong tay ra, hơi lỏng vai nói: “Nếu phải phối hợp, dĩ nhiên sẽ phải phối hợp tốt. Cái gì cây thông noel, bữa tiệc hoàn mỹ các loại, toàn bộ đều chuẩn bị xong rồi.”

    Vừa nói chuyện, đôi tay vừa quấn quít, kết Thủ Ấn đơn giản.

    “Thật lâu không chơi trò ảo thuật rồi, tay cũng cứng ngắc.”

    Tiểu Bạch cảm thán, trong đầu tưởng tượng ra hình dáng của cây thông noel. Mở miệng nói “biến”, chỉ thấy hai khúc nhánh cây kia nhất thời biến thành hai gốc cây thông noel.

    Tiểu Thôi tới lấy ra hai sợi dây, quấn quanh cây thông noel, nhắm mắt nhẹ nhàng lẩm bẩm, sợi dây trong phút chốc liền thay đổi thành đèn màu nhấp nháy. Chợt lóe chợt lóe, thật là đẹp mắt.

    Tiểu Hắc cũng không nhàn rỗi, đem toàn bộ trái cây để lên bàn. Ngón tay nhẹ nhàng, liền biến trái cây thành một bàn thức ăn ngon. Chung Quỳ thấy mọi người loay hoay cực kỳ cao hứng, cũng muốn làm chút gì đó. Nhìn đại sảnh đèn dầu sáng rực, cảm thấy quá mức chói sáng, không khỏi vỗ tay một cái, trong nháy mắt, đèn đổi màu lập lòe, ánh đèn dịu dàng làm cho đại sảnh tăng thêm không ít tình thú.

    Đợi mọi người làm xong, lúc này mới thấy Tiểu Vũ cùng Lưu Quang xuất hiện.

    Tiểu Vũ vừa thấy cảnh tượng ở đại sảnh, không khỏi phát ra một tiếng than kinh ngạc, nụ cười nhuộm đầy khuôn mặt. Đi tới trên ghế tràng kỷ ngồi xuống, đem từng cái hộp nhỏ trong tay đặt ở bên cạnh. Lưu Quang cũng không nhìn thấy Tiểu Vũ như vậy mà vui mừng, chỉ nhàn nhạt liếc mắt một cái, giống như không có nhiều hứng thú. Đôi tay bỏ ở trong túi, đi lên trước ngồi ở bên cạnh Tiểu Vũ.

    “Hôm nay cũng không có người ngoài, mọi người cùng nhau ngồi đi.”

    Lưu Quang nhàn nhạt mở miệng, Chung Quỳ hướng mọi người nháy mắt, mọi người liền cùng nhau ngồi ở trên ghế tràng kỷ.

    Tiểu Vũ vui vẻ nhìn một chút bốn phía, lơ đãng thở dài nói: “Nếu có bông tuyết phất phới thì tốt quá, như vậy nhất định sẽ xinh đẹp hơn!”

    Mọi người ngơ ngẩn, Địa Phủ này làm sao có bông tuyết đây?

    Nhìn khuôn mặt vui vẻ của Tiểu Vũ, tròng mắt thoáng lưu chuyển. Lưu Quang chậm rãi vươn tay, vỗ tay phát ra tiếng. Trong phút chốc, kỳ tích xuất hiện. Bất ngờ xuất hiện bông tuyết xinh đẹp bay xuống. Tiểu Vũ kinh ngạc trợn mắt, trong lúc nhất thời không nói ra bất kỳ lời nào.

    Mọi người len lén liếc mắt nhìn Lưu Quang, trong lòng thầm than. Không hổ là Lão Đại! Quả nhiên có tài năng. Ngoài vui mừng, không quên chính sự.

    Tiểu Vũ trì hoãn tâm tình, đem từng cái hộp nhỏ bên cạnh chia ra cho mọi người. Nói là quà tặng.

    Mọi người cảm động không dứt, thầm nghĩ Vũ nha đầu này đã đạt đến một trình độ nào đó rồi. Thành quỷ soa nhiều năm như vậy, còn chưa bao giờ được tặng quà. Nhưng khi mọi người hưng phấn mở hộp quà ra, thì sắc mặt đều có bộ dạng khó coi giống như đang đại tiện.

    “Giấy lau?” Tiểu Bạch không hiểu.

    “Bản giấy nháp?” Tiểu Thôi mờ mịt.

    “Tờ báo?” Tiểu Hắc không hiểu.

    “Giấy vệ sinh.” Thần Chung Quỳ tức cười.

    Lưu Quang nhìn vào trong hộp của mình, khẽ cong khóe môi lên.

    Đó là một tấm thiệp, so với mọi người mà nói, quà của hắn tốt hơn vài phần. Mọi người ở đây một hồi không nói gì, Lưu Quang chợt từ trong túi lấy ra một cái hộp đưa cho Tiểu Vũ. Tiểu Vũ không đưa tay đón, mặt không khỏi nhìn chằm chằm Lưu Quang. Này? Lão Đại tặng quà cho nàng? Từng cặp mắt đột nhiên quét tới. Mọi người đều nhìn chằm chằm cái hộp trong tay Lưu Quang.

    “Là nhẫn kim cương! Khéo mười gram đấy!”

    Tiểu Bạch lên tiếng đầu tiên, dĩ nhiên, chỉ dám dùng ý niệm nhắn nhủ.

    Tiểu Thôi sờ cằm, suy tư chốc lát mới thấp giọng mở miệng nói: “Ta xem cái hộp nhỏ này, không giống như là chiếc nhẫn …. Chẳng lẽ là sổ tiết kiệm?”

    Chung Quỳ câm miệng không nói, tựa hồ không muốn thảo luận cái vấn đề này. Hắn chỉ đang suy nghĩ, Lão Đại khi nào trở nên lẳng lơ như vậy? Lại dám ở trước mặt mọi người mà cầu hôn?

    Tiểu Hắc cũng lắc đầu không hiểu, vì vậy trực tiếp mở miệng nói: “Lão Đại! Tại sao chỉ có Tiểu Vũ có quà, chúng ta chưa có nha?”

    Một hồi sát khí nổi lên, Tiểu Bạch nhìn Tiểu Hắc gần đó trán vội hiện ba đường hắc tuyến. Ai đến lôi cái người mặt đen này ra đi. Thật là ngu không chịu nổi mà!

    Lưu Quang ánh mắt lạnh nhàn nhạt quét qua, đối với Tiểu Hắc cười đến xinh đẹp vạn phần. Đôi môi khẽ mở, gằn từng chữ: “Ta sợ ngươi không có phúc để nhận.”

    Đang ngây ngốc, nghe Lưu Quang trắng trợn đe dọa. Tiểu Hắc vội vàng tự giác che miệng lại, cũng không dám nhiều lời nữa. Tiểu Vũ cười mỉa mấy tiếng, vì hòa hoãn không khí hiện trường, vội vàng từ trong tay Lưu Quang nhận lấy cái hộp, thuận tiện nói cám ơn. Đang lúc ánh mắt mọi người chờ đợi, Tiểu Vũ nhắm mắt mở quà. Trong hộp không phải là chiếc nhẫn kim cương, càng không phải là sổ tiết kiệm gì. Tiểu Vũ nhìn chăm chú, khuôn mặt nhỏ nhắn nhất thời đỏ một mảng, bối rối không thốt nên lời.

    Lần này, mọi người càng hiếu kỳ, trong hộp này rốt cuộc là cái gì? Nhưng bất đắc dĩ Lưu Quang đang ngồi ở bên cạnh, không ai dám mở miệng hỏi.

    “A ha ha ha ~ ngày lễ ngày lễ, đến đây, mọi người cùng nhau uống hết canh đi.”

    Tiếng cười quen thuộc vang lên, mọi người giật mình, rối rít đứng lên, lắc mình liền chạy. Động tác Lưu Quang cũng không chậm trễ, kéo Tiểu Vũ bỏ chạy. Đi tới hành lang, thấy Mạnh Bà không đuổi theo, lúc này mới buông lỏng tay ra.

    Hai người nhìn nhau cười, Tiểu Vũ không nhịn được mở miệng lắp bắp nói: “Lão Đại, ngươi, ngươi đưa ta cái này. . . . .”

    Lưu Quang khẽ cười yếu ớt, “Đó là thứ ngươi trộm. Chỉ là ngươi đã quên mất mà thôi.”

    Tròng mắt lộ ra tia bi thương nhàn nhạt, Lưu Quang cúi người khẽ hôn lên trán Tiểu Vũ. Tùy tiện nói chúc ngủ ngon, liền trực tiếp trở về phòng. Tiểu Vũ giật mình đứng nguyên tại chỗ. Này? Đây là nàng trộm hay sao? Cầm lên tấm hình trong hộp, trên đó Lưu Quang để trần nửa người phía trên, hình như là bộ dạng mới vừa tắm xong. Tiểu Vũ trợn to hai mắt, trong đầu hiện ra liên tiếp dấu chấm hỏi. Không thể nào? Nàng trước kia biến thái như vậy sao? Nàng sao lại muốn có tấm hình này? Uy, trộm tấm hình này, sau đó xảy ra chuyện gì?


     
    Tu Di, Vân Yên, CHI and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này