1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Độc ái sát thủ phu quân - Tác giả: Tiểu Yêu Diệp Diệp - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 17/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 40 - Sát thủ Dịch Thiên
    Miểu Miểu nhìn chằm chằm mấy vị hắc y nhân mặt mày tàn khốc trước mắt, cười nói: “Hi! Mấy vị đại ca, có việc gì sao?” Tại sao chọn đúng lúc như vậy a, bây giờ chỉ có Dịch Thiên cùng mình, bọn người Vụ Liệt đang ở khách điếm không theo ra, hơn nữa chính mình là một chân bị thọt, chỉ có thể liên lụy Dịch Thiên. “Dịch Thiên, đến đền mạng cho đại ca của ta.” Một người cầm đầu hét lên. “Đại ca ngươi là ai a?” Miểu Miểu rụt rè hỏi. Xem bộ dáng của Dịch Thiên, khẳng định là không biết đại ca hắn là ai, hơn nữa hắn lại đang che mặt, ai biết đại ca hắn là ai a.

    “Đừng nói nhảm với ả, thật vất vả mới đợi được hắn đơn độc, hắn biết hay không biết mặc kệ, giết hắn rồi chúng ta liền có thể uy chấn võ lâm rồi.” Một hắn y nhân đứng cạnh hô. Lập tức tất cả hắc y nhân cũng đồng ý với những lời này, cùng nâng kiếm tấn công về hướng Miểu Miểu cùng Dịch Thiên. Dịch Thiên ôm Miểu Miểu xoay người phi thân lên nóc nhà, buông Miểu Miểu, thấp giọng nói: “Ngồi im ở chỗ này.” Vận khí hướng hắc y nhân phi thân đi, cả người tản ra sát khí rất mạnh, lạnh đến thấu xương.

    Hắc y nhân bao vây Dịch Thiên, tấn công từ các hướng lại. Dịch Thiên vẫn chưa né tránh, cùng không xuất kiếm, chỉ dùng chưởng phong ngăn cản đường kiếm. Hắc y nhân thấy vậy, múa kiếm nhanh hơn, trong khỏang thời gian ngắn, chỉ nhìn thấy ngân quang lòe lòe, chưởng phong vù vù. Keng, keng vài tiếng, không ít đọan kiếm văng ra, mấy bóng đen cũng văng ra theo, rơi xuống mặt đất. Những hắc y nhân khác thấy vậy đều thu kiếm rút lui một bên. Sau khi dừng lại liếc mắt ngó nhau một cái, lại nâng kiếm vọt tới, có lẽ là nhanh chóng điều hòa hơi thở lại một chút.

    Miểu Miểu ở trên nóc nhà hô to: “Dịch Thiên, cố lên, Dịch Thiên, cố lên…” Hắc y nhân trên mặt đất thấy vậy, nâng kiếm nhảy lên nóc nhà. “Chờ một chút,” Miểu Miểu nhìn hắc y nhân đang đi về hướng nàng nói “Người các ngươi muốn tìm là hắn, không liên quan đến ta.” Tốt hơn hết nên kéo dài thời gian một chút, chân cẳng thế này thì cũng không có việc gì đối với việc đi lại, chỉ là không thể sử dụng tốt khinh công. Mà bây giờ trên tay mình chỉ có thể dùng chủy thủ nhỏ mang theo phòng thân, còn bọn họ lại có trường kiếm, thiệt thòi không ít, hơn nữa lúc trước trên đường đi Dược cốc thương tích do kiếm gây ra đau rất lâu, nàng không muốn phải chịu một lần nữa, chân bị thương còn chưa khỏi, giờ lại thêm một kiếm đả thương, như vậy không tức chết a. Nhưng hắc y nhân lại mặc kệ nàng nói cái gì, liền nâng kiếm đâm tới, Miểu Miểu một bên lấy chủy thủ ra chống đỡ, một bên kêu lớn: “Dịch Thiên, cứu mạng a…” Miểu Miểu đột nhiên nhớ tới Dịch Thiên từng nói, sau này muốn cứu mạng thì gọi hắn, hắn sẽ đến cứu nàng.

    Trên mặt đất Dịch Thiên định thần nhìn lại, hai mắt lập tức tản ra tia nguy hiềm, sắc mặt cũng càng ngày càng tối. Đột nhiên một đạo ánh sáng lóe lên, hắc y nhân xung quanh Dịch Thiên đều ngã xuống. Dịch Thiên vận khí nhảy lên nóc nhà, bảo vệ trước người Miểu Miểu, cầm trên tay chính là Lưu Quang Phi Vũ. “Lưu Quang Phi Vũ” hắc y nhân kinh hãi, đã từng nghe đồn rằng Lưu Quang Phi Vũ cực kì lợi hại, bây giờ nhìn thi thể đồng đảng nằm trên mặt đất, đột nhiên sợ hãi dâng lên. Bảy, tám người được coi như cao thủ bị giết cùng một lúc, uy lực như vậy thật không thể tưởng tượng được.

    Còn lại ba người đứng lại liếc nhau một cái sau đó liền rút lui, “Còn muốn chạy?” Dịch Thiên đột nhiên lạnh lùng lên tiếng, lắc mình một cái liền chặn trước đường đi của bọn họ, trên tay là Lưu Quang Phi Vũ chỉ thẳng vào bọn họ. “Hắn là kẻ muốn báo thù, chúng ta chỉ là do hắn mời đến hỗ trợ.” Một tên hắc y nhân trong đó chỉ vào một thi thể trên mặt đất nói. Dịch Thiên nghe vậy nhưng căn bản cũng không thèm liếc mắt nhìn một cái, trực tiếp vung kiếm, ba người lập tức giống con diều đứt dây bay ra ngòai, rơi bịch trên mặt đất, phát ra tiếng vang thật lớn.

    Nhìn Dịch Thiên tay cầm Lưu Quang Phi Vũ, cả người đầy sát khí lạnh như băng, Miểu Miểu ý thức được rằng, đây mới chân chính là Dịch Thiên, tuyệt không buông tha bất cứ kẻ địch nào, tuyệt không hạ thủ lưu tình. Cường quang đã sớm hấp dẫn đám người giang hồ trong khách điếm. Đám người Vụ Liệt cũng vội vã chạy tới, liền gọi Dịch Thiên: “Chủ thượng.” Dịch Thiên đã sớm thu kiếm lại, ôm Miểu Miểu đáp xuống mặt đất. “Kiểm tra cẩn thận.” Sau khi Dịch Thiên phân phó với Vụ Liệt, trực tiếp bồng Miểu Miểu đi về khách điếm. Những người vừa ùa đến cũng không thốt ra lời nào, mới vừa rồi chứng kiến sự lợi hại của Lưu Quang Phi Vũ, cũng có phần kiêng kỵ với Dịch Thiên.

    “Dịch Thiên, ngươi thật lợi hại, bây giờ ta cảm thấy được ngươi so với ta hình như lợi hại hơn một chút.” Miểu Miểu vừa nói vừa giơ ngón tay cái lên. Dịch Thiên cúi đầu liếc nhìn Miểu Miểu, bình thản nói: “Nàng không sợ ta lạm sát kẻ vô tội sao?” “Tại sao ta phải sợ, ở chỗ này người sẽ không bao giờ thương tổn ta chính là ngươi.” Miểu Miểu nói rất là chắc chắn. Dịch Thiên không nói nhiều lời, chỉ ôm Miểu Miểu từng bước vững chắc đi về phía trước.

    “Phu nhân, hình như người không bao giờ ngủ đủ a?” Vụ Tiêm ngồi không ở trên xe ngựa nhìn thẳng Miểu Miểu hỏi, những lời này hỏi ra cũng chính là tiếng lòng của mọi người, ngày hôm qua ban ngày ngủ nguyên ngày, cho là buổi tối cũng có ngủ đi, tại sao bây giờ cũng buồn ngủ là sao. “Phu nhân, đừng nói là người đã mang thai rồi nha?” Vụ Huyền đột nhiên nói ra lời gây sốc, nghe nói người mang thai rất dễ mệt. Dịch Thiên nghe vậy cũng nhìn chằm chằm nàng một lúc, cái này càng làm cho mọi người thêm tin tưởng, Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm càng gật đầu khí thế tán thành lời nói này, lại nói tiếp phu nhân cùng chủ thượng ở cùng với nhau đã rất lâu, có em bé cũng không phải chuyện không có khả năng. Miểu Miểu lập tức đen mặt, ta và chủ thượng của các ngươi còn chưa từng động phòng, không thể có em bé được. Tiện thể trừng mắt liếc Dịch Thiên, nhìn ta cái gì, cái này không phải ngươi cũng rõ ràng a.

    “Ta thấy lúc đến trấn tiếp theo tìm một đại phu xem sao, nếu như là thật, chúng ta đây sẽ có thêm một tiểu thiếu chủ rồi.” Vụ Huyền lại nói tiếp giống như chuyện đã sắp xếp đâu ra đó vậy. Đám người Vụ Liệt cũng đồng thời gật đầu, ba người dĩ nhiên không thèm để ý sự có mặt của Miểu Miểu bắt đầu thảo luận việc đặt tên cho hài tử. “Dừng lại, dừng lại” Miểu Miểu rống to một tiếng, nói nếp nói tẻ giống như khẳng định trong bụng nàng đã có em bé thật vậy. “Vụ đó ta cùng Dịch Thiên tạm thời không có kế họach, ta không mang thai, chỉ là nhàm chán quá nên mệt rã rời thôi.” Ồ, vài ánh mắt hòai nghi đảo qua. Nhìn cái gì, “Vụ Tiêm, muội cùng Vụ Liệt thành thân cố gắng cũng đã lâu, nói không chừng tiểu bảo bối đã ở trong bụng muội đó, dứt khóat lúc đến trấn cùng nhau xem một chút đi.” Miểu Miểu rất là nghi ngờ ngắm nghía bụng của Vụ Tiêm.
    “Phu nhân, người nói cái gì vậy?” Vụ Tiêm mặt liền đỏ bừng, Vụ Liệt cũng bối rối ho khan vài tiếng. Nhưng Vụ Huyền lại nghiêm túc nói: “Vốn nên cùng nhau kiểm tra một chút, phòng bệnh hơn chữa bệnh*.” Ha ha ha, Miểu Miểu cười to một trận, cười ngã vào trong lòng Dịch Thiên. Ngẩng đầu mới phát hiện trong mắt Dịch Thiên chợt hiện lên một tia khó hiểu. Hơ, chẳng lẽ lúc này rốt cuộc đã thông suốt rồi.

    * nguyên văn “防患于未然 phòng hoạn vu vị nhiên” phòng họa hơn chữa cháy

    Màn đêm lần nữa buông xuống khi đến thành trấn kế tiếp, thành trấn này cùng thành trấn trước đó khoảng cách thật chuẩn, vừa đúng một ngày hành trình. Khi Miểu Miểu phát biểu ý kiến này, bị mọi cười cho một trận rung trời chuyển đất: “Phu nhân, đó là bởi vì chúng ta không thể đến thành được nên mới đi đến trấn này, xung quanh đây có rất nhiều thành trấn, chúng ta chỉ là tìm một trấn nghỉ chân vào buổi tối thôi.” Ách, xấu hổ quá, liền chui vào trong lòng Dịch Thiên giấu mặt. Dịch Thiên mắt mang ý cười xoa lưng nàng, tiểu nữ nhân này về phương diện tư tưởng thật đúng đơn giản.

    Vào khách sạn, tình hình như lần trước cũng không khác mấy, chỉ là lúc này Miểu Miểu tự mình đi. “Chủ thượng” chưởng quỹ đâm đầu chạy đến cung kính thi lễ với Dịch Thiên. Từ cánh cửa bên hông đại sảnh bỗng có một người tiến vào, nhìn thấy Dịch Thiên, ánh mắt có chút tỏa sáng, bước nhanh tiến đến dịu dàng nói: “Chủ thượng.” Miểu Miểu nghe vậy nhìn lại, mỹ nữ, lại là mỹ nữ, có điều lúc này lại gặp mỹ nữ yếu đuối, không giống Vụ Tiêm có cái đẹp của kiên cường cùng băng lãnh, cũng không đẹp động lòng người như Doanh Tích, chính là hòan tòan yếu đuối.

    Nhìn Dịch Thiên một tay ôm Miểu Miểu, mỹ nữ thóang giật mình thốt ra: “Nàng là ai?” “Liên Tâm” chưởng quỹ đứng ở một bên quát lớn. Làm sao mà có thể hỏi kiểu như vậy trước mặt chủ thượng, chỉ hy vọng chủ thượng không tức giận thì tốt hơn. “Phu nhân” Vụ Huyền ở bên cạnh cười nói. Phu nhân, Liên Tâm trợn tròn mắt, chủ thượng thành thân từ lúc nào, không phải nói chủ thượng không thân cận với nữ nhân hay sao? Dịch Thiên vẫn không liếc nhìn nàng một cái, ôm Miểu Miểu đi nhanh lên lầu. Miểu Miểu đảo mắt, Dịch Thiên không để ý, nhưng không có nghĩa là nàng cũng không thèm để ý. Từ trong ánh mắt của nữ nhân đó rõ ràng có thể thấy được tình ý của cô ta đối với Dịch Thiên, có dũng khí xuất hiện ý nghĩ muốn giựt chồng của nàng, sẽ từ từ làm cho cô nàng hòan tòan mất hết hi vọng.

    Ăn xong cơm tối, Miểu Miểu vuốt bụng cười ngọt ngào nói với Dịch Thiên: “Phu quân, ta ăn no rồi, đi không nổi.” Bọn người Vụ Huyền sửng sốt, phu quân, có phải từ miệng phu nhân phát ra không a, còn gọi rùng hết cả mình như vậy. Dịch Thiên cũng có chút giật mình, tiểu nữ nhân này lại muốn làm gì nữa. Đứng dậy đi vòng qua, bế lấy Miểu Miểu đi lên lầu, “Phu quân, chàng nói con của chúng ta nên đặt tên gì cho dễ nghe hả?” Miểu miểu đột nhiên mở miệng, nói rất là đăm chiêu. Dịch Thiên dưới chân đột nhiên cứng ngắc, nhìn nàng một cái, ngay cả hài tử cũng có. Miểu Miểu hướng hắn nháy mắt mấy cái, hướng về phía Liên Tâm đang sững sờ ở đại sảnh nhìn một cái. Dịch Thiên hơi nghiêng mắt, liền hiểu rõ.

    Vào phòng, Miểu Miểu liền xoay người từ trên tay Dịch Thiên nhảy xuống, chân bị thương cũng đã khỏi bảy tám phần rồi, trừ ra đi xuống thang lầu phải nhảy nhảy từng bước, còn ở trên mặt đất bằng đi một chút đã không có vấn đề gì rồi. Túm lấy áo Dịch Thiên hung hăng hỏi: “Cô ta là ai?” Mới vừa rồi người nhiều như vậy, không thể hỏi, bây giờ chỉ có hai người ở trong phòng, nhất định phải hỏi cho rõ ràng. “Con gái của chưởng quỹ.” Dịch Thiên mắt mang ý cười nói. “Cô ta thích ngươi, ngươi có thích cô ta hay không?” Giọng vẫn hung hăng. “Ta chỉ thích nàng.” Dịch Thiên đưa tay nắm lấy đôi bàn tay đang túm áo hắn, ánh mắt kiên định trả lời.

    “Thật không?” Miểu Miểu mặc dù trong lòng đã bất giác tin tưởng, có điều vẫn muốn hỏi thêm một câu. “Ừ” Dịch Thiên gật đầu không chút do dự. “Như vậy mới đúng là ông xã* của ta chứ.” Miểu Miểu mặt mày hớn hở nói. “Ông xã?” “Nghĩa là phu quân.” Dịch Thiên khẽ gật đầu tỏ vẻ hiểu rồi. Cốc cốc, truyền đến tiếng gõ cửa, “Ai?” Dịch Thiên nhàn nhạt hỏi. “Chủ thượng, thiếp đưa nước tắm rửa đến.” Giọng của Liên Tâm. “Đưa vào.”

    * chỗ này Miểu Miểu gọi Dịch Thiên là lão công nhưng đó là từ hiện đại của TQ, bạn muốn gọi là ông xã cho thuần Việt mà gần gũi với tụi mình hơn. Còn nữa, bạn để cho Liên Tâm xưng thiếp chứ không phải thuộc hạ vì trong suy nghĩ nàng ta chỉ muốn làm vợ anh Dịch Thiên, dù là vợ bé cũng được.

    Sau khi để cho người lục tục đưa đồ tắm rửa gì đó vào rồi rời đi, Liên Tâm còn không có ý định đi, dường như muốn nói gì đó với Dịch Thiên. “Dịch Thiên, cái bồn tắm này hình như hơi nhỏ, không đủ cho hai người chúng ta, cái ở Triêu Dương Lâu hình như tốt hơn, có thể vừa đủ hai chúng ta.” Miểu Miểu ở bên cạnh nhìn chằm chằm bồn tắm làm ra vẻ bối rối. Dịch Thiên nghe vậy, khóe miệng hơi cong lên, không ngờ tiểu nữ nhân này có suy nghĩ phóng túng như vậy. Quay qua Liên Tâm nhàn nhạt ra lệnh: “Đổi lại một cái lớn đến.” Liên Tâm nhìn Dịch Thiên khóe miệng cong lên có chút kinh ngạc, chủ thượng lại đang cười, mặc dù chỉ thoáng qua, nhưng nàng đã thấy, chỉ bởi mấy câu của phu nhân, không hề liên quan gì tới nàng, lập tức ủ rũ mặt mày.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 41 - Thông suốt
    Nhìn Liên Tâm gọi người đưa tới bồn tắm lớn hơn, đôi mắt đen thẳm của Dịch Thiên hiện lên nhàn nhạt ý cười, cùng với không ít hứng thú, để coi thử tiểu nữ nhân này làm thế nào để giải quyết việc này. Mắt thấy bồn tắm cũng đưa đến rồi nhưng Liên Tâm không chịu tự giác rời đi. Miểu Miểu hơi đỏ mặt nói: “Liên Tâm, ngươi có thể đi ra ngòai không, ta muốn cùng Dịch Thiên…” Lại hướng qua Dịch Thiên cắn môi hờn dỗi, liếc mắt đưa tình*, đôi mắt đen như bóng đêm của Dịch Thiên thoáng chốc sâu không thấy đáy, thản nhiên nói: “Đi ra ngòai.” Cũng không thèm liếc mắt nhìn Liên Tâm một cái, nhưng ai cũng hiểu là nói nàng đi ra ngòai. Liên Tâm nghe vậy cụp mắt xuống, che đi bóng cô đơn trong đó, ngay từ đầu đã biết cảm tình của mình sẽ thất bại, nhưng vẫn cố liều mạng giống như thiêu thân lao vào lửa, trách không được người ta ghét mình. Cho nên thấp giọng đáp: “Vâng, chủ thượng, phu nhân.” Nhẹ nhàng đi ra ngòai khép cửa lại.

    *nguyên văn “含嗔带媚频送秋波 hàm sân đái mị tần tống thu ba” kiếm không ra bản dịch nên based on Thiều Chửu luôn

    Phu nhân sao, chờ Liên Tâm đi ra cửa, Miểu Miểu mới khẽ nhíu mày, đây chính là ý nàng đã thừa nhận sao, quyết định buông tha cho Dịch Thiên rồi sao? “Tắm rửa.” Dịch Thiên đột nhiên lên tiếng làm Miểu Miểu giật mình. Tắm rửa? Tắm cái gì chứ, nhìn Dịch Thiên đã cởi xong áo ngòai, Miểu Miểu lập tức nhớ ra, ồ, trời ơi, tắm uyên ương a. Nhìn Dịch Thiên quần áo từng lớp từng lớp rơi xuống, sau đó bước vào bồn tắm tựa vào một bên lặng lẽ nhìn nàng, ý bảo đến phiên nàng. Miểu Miểu từ sự hoảng hốt ban đầu sau chuyển thành thưởng thức, chậc chậc chậc, vóc người thật không tệ, bả vai rộng lớn, vòm ngực cứng cáp, đùi dài thon thả, trông hấp dẫn hơn cả là làn da mịn màng mê người, quả thực có thể nói là hòan mỹ.

    Cắt, không phải là tắm cùng nhau sao, lúc chân bị thương đã bị xem hết không biết bao nhiêu lần, khi đó vốn là chính mình cả người bị xem sạch sẽ, bây giờ ai cũng như nhau, rất công bằng, tên ngốc này hôm nay đã hòan tòan thông suốt rồi đây. Miểu Miểu liền bắt đầu từ từ cởi quần áo, mỗi lần cởi một lớp lại hướng Dịch Thiên đưa mắt một cái, nhìn thấy ánh mắt Dịch Thiên từ lãnh đạm đã chậm rãi bốc lên một đám lửa, Miểu Miểu trong đầu bắt đầu vui vẻ, ha ha, xem bộ dáng, đã sáng mắt ra rồi. Chờ Miểu Miểu cởi xong bước vào bồn tắm, trong mắt Dịch Thiên đã sớm hừng hực phát lửa.

    Miểu Miểu cũng không nhìn hắn, cầm lấy khăn mềm lướt qua cơ thể mình, nói không thẹn thùng chính là gạt người, như thế nào thì bản thân cũng là một hoàng hoa đại khuê nữ a, cùng với một đại nam nhân thản nhiên chân thực đối diện nhau như thế, nói đi thì cũng có chút ngượng ngùng, nói lại lại có chút chờ mong, cũng có chút e ngại bị nhìn thấu. Dịch Thiên đột nhiên đưa tay nắm lấy hai vai Miểu Miểu, ánh mắt thâm trầm nhìn thẳng vào nàng, trên mặt không còn sự bình tĩnh thường ngày nữa, sau đó liền cúi đầu hôn nàng với tình cảm mãnh liệt, một nụ hôn thật sâu và dài. Hai tay không biết từ khi nào đã trượt khỏi hai vai, đưa vào trong nước tìm kiếm… Từ khi nào ra khỏi bồn tắm để đến bên giường, Miểu Miểu đã không còn nhớ rõ nữa, chỉ nhớ rõ tòan thân Dịch Thiên tóat ra hơi thở nồng nàn, dịu dàng bọc lấy nàng, hấp dẫn nàng thật sâu, khiến nàng đắm chìm trong đó. Ngòai cửa sổ trăng ngọc dâng cao, đêm lãng sao thưa, trong phòng một đêm ôn nhu triền miên…

    Đám người Vụ Liệt đứng ở trước cửa phòng của Dịch Thiên cùng Miểu Miểu do dự không quyết, gõ hay không gõ đây, cũng đã giữa trưa rồi, chủ thượng cùng phu nhân còn chưa rời giường. Phu nhân không dậy nổi, đó là chuyện bình thường, nhưng tại sao ngay cả chủ thượng trễ như vậy cũng không dậy nổi, đó chính là chuyện phi thường không thích hợp. trước kia ở Vụ Thiên Các cũng có lúc đột nhiên cùng phu nhân dậy trễ, nhưng bây giờ đang là ở khách điếm, nếu như nhớ không lầm, bọn họ là đang vội đi, chủ thượng tối hôm qua đã phân phó sáng sớm lập tức xuất phát, nhưng cái này…

    Nếu xảy ra chuyện gì, ở ngay tại khách điếm nhỏ như vậy bọn họ chắc chắn sẽ có phát hiện, như vậy chỉ có thể nói chủ thượng cùng phu nhân không chừng là đang ngủ. Mọi người liếc mắt nhìn nhau, không gõ cửa, cách lớp cửa, Vụ Liệt nhẹ giọng gọi: “Chủ thượng”. “Cút” Thanh âm nhàn nhạt của Dịch Thiên truyền đến, mọi người kinh hãi, đây là chủ thượng lại nổi giận sao? Bọn họ hình như không có làm sai cái gì, đó chính là phu nhân, aiz, mọi người lắc đầu, phu nhân luôn muốn khiêu chiến với sự kiên nhẫn của chủ thượng, thôi chờ đi.

    Trong phòng, Miểu Miểu vẫn đang ngủ say sưa trong lòng Dịch Thiên, Dịch Thiên một tay làm gối cho Miểu Miểu, một tay ôm chặt Miểu Miểu, đôi mắt đen đang nhìn nàng, tối hôm qua làm nàng mệt muốn chết rồi. Ngòai phòng tiếng chân nhốn nháo hắn đã sớm cảm giác được, cho đến khi Vụ Liệt lên tiếng mới nhẹ nhàng hồi lại một từ cút. Thuộc hạ của hắn thật sự càng lúc càng to gan, trước kia lúc chính mình đang nghỉ ngơi thì không dám tới quấy rầy, bây giờ có Miểu Miểu chống lưng cho khí thế của bọn hắn, càng ngày càng không coi mình ra gì. Dịch Thiên đã nhanh chóng quên mất lời mình phân phó hôm qua, một lòng một dạ đều đặt ở trên người Miểu Miểu hết rồi.

    Qua một lúc lâu, Miểu Miểu duỗi duỗi người, hết nhe răng rồi lại nhếch miệng, cả người đều đau nhức, cuối cùng cũng dậy. Vừa mở mắt liền đối diện với ánh mắt thâm thúy của Dịch Thiên, đột nhiên nhớ tới hết thảy những chuyện phát sinh tối hôm qua, có chút bối rối, một tên ngốc không chịu sáng mắt đột nhiên sáng mắt đúng thật bẻ gãy hết giới hạn mà đè người, đại hỏa bùng phát đến nỗi có thể đem ra đốt chết người. “Dậy rồi à, còn đau không?” Dịch Thiên đưa tay xoa xoa phần eo của Miểu Miểu quan tâm hỏi han. Đau, Miểu Miểu bĩu bĩu môi, có điều bây giờ đổi thành cả thắt lưng lẫn xương sống đều đau, chọc chọc vào eo Dịch Thiên ca thán: “Tại sao chỉ có một mình ta đau đớn, rất không công bằng.” Dịch Thiên ôm Miểu Miểu mỉm cười nhẹ nhàng nói: “Sau này sẽ không đau nữa.” “Hứ”, Miểu Miểu quay đầu, không thèm để ý tới hắn. Ha ha, Dịch Thiên cười khẽ một tiếng: “Đói không? Cũng đã bỏ qua hai bữa cơm rồi.” Nghe Dịch Thiên nhắc tới, bụng Miểu Miểu liền không chịu thua kém kêu réo ỏm tỏi, rất đói a.

    Ngồi ở trước gương sửa sang lại tóc của mình, tóc của nữ tử cổ đại thật là phiền tóai a, phải bới hoa bới lá tẩn mẩn tỉ mỉ từng chút một như vậy, nàng mỗi lần làm phải mất cả buổi, cột thành đuôi ngựa không phải đơn giản hơn nhiều sao. Đây là cái gì, lúc vuốt ve mái tóc Miểu Miểu đột nhiên từ trong gương phát hiện trên cổ mình vài vết tích màu đỏ, nhớ nhớ lại, Miểu Miểu liền đen mặt, Dịch Thiên đáng chết dám ở trên cổ nàng để lại dấu môi, nàng làm sao gặp người khác đây. “Dịch Thiên, tên khốn nhà ngươi, ta muốn bẻ xương ngươi a.” Miểu gầm lên một tiếng. Đang sửa sang lại quần áo, tay Dịch Thiên cứng đờ, nhìn về phía Miểu Miểu chỉ thấy nàng giận đến dựng tóc, chỉ vào một vài dấu vết trên cổ la khóc: “Làm sao ta gặp người khác đây?”

    Dưới lầu mọi người nghe tiếng rống to của Miểu Miểu, trong nháy mắt đều hóa đá, phu nhân thật dũng cảm, có dũng khí trước mặt chủ thượng mắng người. Mà Liên Tâm vừa nghe lại chạy tới, gõ cửa cốc cốc: “Chủ thượng, có chuyện gì vậy?” “Cút” Dịch Thiên không chút do dự quát. Liên Tâm nhất thời đông cứng tại cửa. Đám người Vụ Liệt cũng chạy lên đứng ở cửa, nghe giọng chủ thượng hình như cũng phát hỏa rồi, hai người sẽ không ở bên trong đánh nhau đến ngươi sống ta chết đi, có điều không có động tĩnh gì, thọat nhìn không giống như là đánh nhau, hình như là đấu võ mồm, mọi người lại liếc mắt nhìn nhau, hơi tức cười, chủ thượng cùng người khác ầm ĩ, tình cảnh này tới giờ chưa từng thấy nha.

    “Chàng nói đi, chàng nói đi, cái này làm sao bây giờ?” Miểu Miểu dậm chân từng bước tiến lên, lúc này giọng đã có phần nức nở. Dịch Thiên cũng bối rối theo, hắn quả thật không biết làm sao bây giờ, đành phải tiến lên ôm Miểu Miểu nói: “Đừng nóng giận, qua vài ngày sẽ biến mất thôi.” “Vậy còn mấy ngày này thì làm sao bây giờ a, người khác nhìn thấy sẽ nói ra nói vào.” Miểu Miểu cau mày ủy khuất. “Ai dám, ta cắt đầu lưỡi hắn.” Dịch Thiên độc đóan nói. Miểu Miểu trừng mắt nhìn hắn một cái, chàng có thể cấm người ta không nhìn sao. Con ngươi hơi đảo qua, mang theo ý cười gian tà rướn người lên, cắn một cái trên cổ Dịch Thiên, cho đến khi da hơi xuất huyết mới thôi, vuốt dấu răng rõ ràng trên cổ Dịch Thiên, Miểu Miểu gật đầu hài lòng, như vậy mới công bằng.
    “Hết giận chưa?” Dịch Thiên khẽ cười nói, tiểu nữ tử thật là, cái gì thiệt thòi một chút cũng không chịu, nhưng chỉ cần nàng vui vẻ, sẽ theo nàng. “Hết rồi.” Giận của nàng bốc nhanh mà tiêu cũng nhanh, huống chi nàng đã nghĩ ra biện pháp rồi. Tìm ra một cái khăn lụa, cột lên cổ thắt thành một cái nơ bướm, vừa đẹp vừa che được dấu đỏ, nhất cử lưỡng tiện. Dịch Thiên thấy vậy hơi khẽ nhíu mày, liền ôm lấy Miểu Miểu đi ra ngòai, lúc này đến phiên hắn bị người nhìn, có điều hắn là chủ thượng, việc lớn người khác cũng không dám nói cái gì, huống chi đây chỉ là một dấu răng.

    Đám người nghe lén ngòai cửa, nghe thấy hai người nói chuyện với nhau, cũng có chút kinh ngạc, đây là chủ thượng dỗ ngọt phu nhân sao? Xem ra sau này phải lo nịnh nọt phu nhân. Đang nghĩ tới, không ngờ cửa phòng đột nhiên bị mở ra, mọi người nhất thời sững sờ tại chỗ. “Tụ lại ở cửa phòng làm gì đây? Vụ Liệt, gọi người chuẩn bị cơm ăn, đói chết rồi.” Miểu Miểu cất bước, cùng với Dịch Thiên đi ra ngòai, bọn họ ở tại cửa, nàng cùng Dịch Thiên đều biết, chỉ là cố ý để cho bọn họ nghe thấy, để cho Liên Tâm kia hòan tòan hết hy vọng, nói vậy thật ra Dịch Thiên sợ nàng ghen, liền thuận theo ý nàng, nếu không dựa trên tính cách của Dịch Thiên thì đã sớm đuổi đám người kia cút đi rồi. Mọi người đi theo đằng sau, trong mắt lóe lên những tia khó hiểu, dấu răng trên cổ chủ thượng bọn họ cũng thấy rõ ràng rồi, phu nhân, lợi hại.

    Liên Tâm nhìn Miểu Miểu cùng Dịch Thiên đi ra, cả người nép qua, nhường đường đi. Chủ thượng trễ như vậy mới rời giường, giờ phút này trên cổ lại mang theo dấu răng, người thông minh vừa nhìn đã biết phát sinh chuyện gì rồi. Mới vừa nghe xong hai người nói chuyện với nhau, chủ thượng cao cao tại thượng như vậy lại đi dỗ ngọt người khác, điều đó cho thấy không người nào có thể giành đi vị trí của phu nhân ở trong tim chủ thượng. Mà lúc phu nhân rời đi mặc dù thọat nhìn có vẻ như lơ đãng liếc mắt một cái, nhưng chính là nói cho nàng, nam nhân này không phải bất luận kẻ nào cũng có thể đọat được. Cúi đầu thở dài, vật gì không phải của ta thủy chung sẽ không phải là của ta.

    “Chủ thượng, ngày mai có xuất phát không?” Vụ Liệt cung kính hỏi, xem bộ dáng chủ thượng cũng không có thể cam đoan lúc nào xuất phát, nếu không việc hôm nay đã không xảy ra rồi, nhưng những câu nên hỏi thì cứ hỏi. “Xuất phát, nếu không đi thì sẽ không còn kịp nữa, ta muốn coi lễ khai mạc.” Miểu Miểu ở một bên thay Dịch Thiên trả lời. “Vâng” Vụ Liệt đáp, bây giờ phu nhân nói so với chủ thượng nói còn có trọng lượng hơn, nhìn là biết.

    “Dịch Thiên, cơm nước xong đi dạo phố.”

    “Ừ”

    “Dịch Thiên, buổi tối không ngủ được, chúng ta đi ngắm mặt trời mọc.”

    “Ừ”

    “Dịch Thiên, chàng đem vị trí chủ thượng cho ta làm vài ngày có được hay không?

    “Ừ”



    Ngay cả vị trí chủ thượng cũng có thể để cho phu nhân làm vài ngày, vậy chuyện nhỏ như vậy, phu nhân đã lên tiếng khẳng định là chắc chắn. Kết quả ngày thứ hai vẫn không đi được, Vụ Liệt còn bị Dịch Thiên quát cho một từ “Cút”, tại sao chứ, bởi vì Miểu Miểu cảm thấy ngày hôm qua Dịch Thiên đem nàng ăn tươi nuốt sống, ăn sạch sẽ, hôm nay phải đến phiên nàng rồi. Một con sói hung ác bị đè thành cừu non, lăn qua lăn lại cả đêm, đem cừu non Dịch Thiên cả đầu khớp xương cũng nuốt sạch, kết quả chính là ăn no đến xiêu vẹo, ngày thứ hai cửa phòng cũng không hề ra, có vẻ là ngủ thẳng đến ngày thứ ba. Cuối cùng đến ngày thứ ba, mọi người một lần nữa lại rong ruổi trên đường đến Lâm thành.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 42 - Lễ khai mạc
    Lại được theo lộ trình, Vụ Liệt không khỏi thở phào nhẹ nhõm, hai ngày này đều là hắn bị mắng, nhiều ít gì cũng phải óan. Nhìn chủ thượng là biết, dường như hai ngày này rất là vui vẻ, lại còn cùng phu nhân nói chuyện “Ông xã này, nếu ta thích gì đó ở hội đấu giá, có thể cho ta không?” Từ sau khi ‘ăn’ Dịch Thiên, Miểu Miểu bắt đầu đổi giọng gọi ông xã, Dịch Thiên cũng không thèm phản đối, hạnh phúc còn không kịp nữa là. Mà vẻ mặt tất cả mọi người đều đầy sương mù, ông xã, nghĩa là gì chứ, có điều nhìn chủ thượng hứng chí với bộ dạng cực kì hưởng thụ, thông minh thì không nên hỏi, vạn nhất hỏi ra đáp án không hay ho, chủ thượng còn không đem bọn họ xả thành tám mảnh mới lạ.

    “Muốn thì tự mình đi lấy, đồ vật một khi đem tới đấu giá, người trả giá cao nhất sẽ được.” Dịch Thiên giải thích. “Vậy sau đó bạc của ta có đem trả lại cho ta không?” Miểu Miểu rất chờ mong hỏi. “Không được, bạc thu được từ hội đấu giá đều là dùng để mở rộng Vụ Thiên Các, mỗi huynh đệ đều theo dõi việc này.” Vụ Huyền ở bên cạnh mở miệng nói. Miểu Miểu lập tức sa sầm mặt, kỷ luật thật đúng là nghiêm minh. “Nàng cần bạc thì nói ta đưa, ta có.” Dịch Thiên khẽ vân vê tóc Miểu Miểu bình thản nói. “Đúng vậy a, phu nhân, chủ thượng chính là thần tài nha.” Vụ Huyền cười cười nói. “Vậy ta liền không khách khí rồi, ông xã, đến lúc đó chàng cho ta nhiều bạc một tí, cái gì ta thích ta đều sẽ lấy.” Miểu Miểu mặt mày hớn hở. Vụ Huyền nghe vậy, im re, như vậy nhanh đến Lâm thành càng sớm càng tốt, phu nhân vui mừng như vậy rồi xuất tiền đòi chọn cái này chọn cái nọ không cho không được, chọn tới chọn lui như vậy sẽ rất mất thời gian.

    Mấy ngày lại trôi qua, rốt cục cũng đã tới Lâm thành. Giờ phút này Lâm thành tiếng người sôi trào, tòan đầu người di động, bởi vì đêm nay chính là lễ khai mạc của hội đấu giá rồi, nhiều đòan người ngựa cũng đã đến tề tựu, trên đường cái rất là chật chội, xe ngựa rất vất vả mới xuyên qua đường chính, cuối cùng cũng đi tới chi nhánh của Vụ Thiên Các có bảng hiệu đề Thiên Tự Nhất Hào, đòan người Vụ Duệ đã sớm chờ ở trước cửa, thấy Dịch Thiên cùng Miểu Miểu xuống xe, lập tức nhất tề hô: “Chủ thượng, phu nhân.” Dịch Thiên khẽ gật đầu cùng Miểu Miểu dẫn đầu đi vào. Tại đại sảnh ngồi vào chỗ của mình, Dịch Thiên nhàn nhạt hỏi: “Chuẩn bị như thế nào rồi?” Vụ Duệ chắp tay nói: “Cũng đã đầy đủ hết, đêm nay chính là lễ khai mạc.” Dịch Thiên khẽ gật đầu không nói gì.

    Màn đêm nhanh chóng buông xuống, lễ khai mạc được tổ chức trên một khu đất rộng trống trải ở ngọai thành. Nơi này không gian rộng, có thể chứa được nhiều người, dựng một cái đài lớn cũng dễ dàng hơn, sau này hội đấu giá cũng tiếp tục tiến hành ở chỗ này. Vào lúc này, ở khu đất này đang bắn lên vô số pháo hoa, sáng rực cả bầu trời, khiến cho bao trái tim sôi trào thổn thức. Lúc Dịch Thiên cùng Miểu Miểu đến đã tấp nập người rồi, may là danh tiếng của Dịch Thiên đủ lớn, hội đấu giá lại là do nhà hắn tổ chức, nhìn thấy hắn xuất hiện đều tránh ra một bên, rất dễ dàng đi thẳng tới trước đài.

    Ngồi ở ghế thượng gần nhất, Miểu Miểu không khỏi cảm thán, vô luận ở nơi nào thì tiền tài đều lớn nhất a, nghe Vụ Huyền nói, muốn ngồi ở một trong các ghế thượng đều phải thông qua hô giá mới được. Bởi vì người rất đông, không có khả năng mỗi người đều có vị trí để ngồi, để không gây rắc rối nhân tiện thông qua quá trình hô giá để đấu giá chỗ ngồi. Nếu như ai muốn hô giá, ngày trước lễ khai mạc đem tên của mình cùng giá tiền có thể đấu giao cho người của Thiên Tự Nhất Hào, xế chiều trước lễ khai mạc danh sách sẽ được công bố. Tiền ra càng nhiều, vị trí càng theo số tiền, nói trắng ra là, vị trí chính là tượng trưng cho tài phú a.

    Thở dài cảm thán, một giọng nói quen thuộc quyến rũ truyền đến: “Miểu Miểu, gặp lại rồi.” Nam Cung Linh cười cười ngồi xuống bên cạnh Miểu Miểu. “Nam Cung Linh, ngươi như thế nào cũng tới?” Miểu Miểu vừa nhìn hắn ngồi vào vị trí ghế đệ nhất không khỏi mắt trợn trắng, thật sự là bại gia chi tử, hắn đặt mông ngồi xuống xài hết biết bao nhiêu tiền vậy. Nam Cung Linh còn chưa trả lời, lại thêm một tiếng bắt chuyện truyền tới: “Miểu Miểu.” Miểu Miểu nghe vậy nhìn lại, Hách Liên Thành, lại thêm một tên bại gia chi tử, lại xem tiền của nhà mình như rác. “Các người ngồi vị trí này đã chi hết bao nhiêu bạc hả?” Miểu Miểu đối với con số này có chút tò mò. “Không nhiều lắm, mấy chục vạn lượng.” Nam Cung Linh cười cười nói, nếu không bởi vì lần này Dịch Thiên đến, giá tiền sẽ không cao như vậy, năm vừa rồi xê dịch trong khỏang mười vạn lượng là quá lắm rồi, năm nay tăng gấp mấy chục lần.

    Gì, mấy chục vạn lượng còn nói không nhiều, Miểu Miểu nhất thời đen mặt: “Ta nói Nam Cung Linh, nếu có lần sau, ngươi cũng đừng đi đấu giá nữa, ta đem vị trí của ta bán cho người, dựa trên quen biết lâu nay của chúng ta sẽ bớt cho ngươi một phần, lấy ngươi chín phần thôi.” “Ồ, vậy nàng ngồi ở đâu a, phu nhân của chủ thượng Dịch Thiên không thể nào đứng được.” Nam Cung Linh trêu tức nói. “Ta ngồi trên đùi Dịch Thiên a, vừa tiết kiệm tài nguyên vừa buôn bán có lời, đúng không, ông xã.” Miểu Miểu hướng Dịch Thiên hơi đá đá lông nheo nói, mặt cười nghịch ngợm sáng lạn trêu người. Dịch Thiên mắt mang ý cười gật đầu tỏ vẻ tán thành.

    Ha ha ha, Nam Cung Linh cười to, thật đúng biết lợi dụng cơ hội để tống tiền hắn. Miểu Miểu đầu ngẩng ra ngòai duỗi tay nói: “Hách Liên, nếu ngươi ra giá so với hắn cao hơn, ta cũng có thể bán cho ngươi, giá cao thì người được a.” Hách Liên nghe vậy cũng cúi đầu cười, quả nhiên không hổ danh là nương tử của Dịch Thiên, có suy nghĩ buôn bán giống nhau, chỉ không biết đối với chính mình mà nói là địch hay là bạn, tin tức của phụ thân không sai, Nam Cung Linh quả nhiên cùng với phu nhân của Dịch Thiên rất thân thiết nhưng hình như lại không có giao tình gì với Dịch Thiên. Càng huống chi bản thân cùng Miểu Miểu cũng có quen biết, chờ trở lại Quang Đô, tìm nhiều cơ hội tiếp xúc, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.
    Chờ sắc trời tối hẳn, có người thổi lên một tiếng kèn, nghĩa là lễ khai mạc chính thức bắt đầu. Tất cả các tiết mục cũng giống các chương trình khác, bắt đầu đều là bài phát biểu, Vụ Duệ lên đài nói ngắn gọn vài câu, cũng không ngòai việc hoan nghênh mọi người đại giá quang lâm, giới thiệu những điểm vui chơi ở trước đài. Tiếp theo là biểu diễn ca múa nhạc cái gì đó, “Đây là gì vậy?” Miểu Miểu hướng Dịch Thiên nhỏ giọng hỏi. “Đầu tiên là những thứ linh tinh, cuối cùng là hội đấu giá nữ nhân.” Dịch Thiên bình thản nói. Cái gì, đấu giá phụ nữ? Miểu Miểu trong đầu bật ra đầy nghi vấn, người cũng có thể đấu giá sao? Đây không phải là buôn người chứ?

    Dịch Thiên hơi hơi nghiêng người nói vào tai Miểu Miểu: “Người cũng có thể đem cầm cố, chỉ cần đôi bên ngươi tình ta nguyện, sẽ không vi phạm điều lệ luật pháp, chúng ta thu thập những nữ nhân xinh đẹp, Thiên Tự Nhất Hào sẽ sẽ bồi dưỡng các nàng, sau đó vào năm sau sẽ đem ra đấu giá, giá trị ở hội thường cao hơn rất nhiều.” Miểu Miểu nghe xong đầu đầy hắc tuyến, cho tới bây giờ cũng không biết được người có thể đem đi cầm, cũng giống như đem đi bán thôi. Những nữ nhân cam tâm tình nguyện này có phải uống lộn thuốc rồi không, không có tự do, không có tôn nghiêm, có cái gì tốt. Dường như nhìn ra suy nghĩ của Miểu Miểu, Dịch Thiên lại thấp giọng nói: “Tất cả đều là người nghèo như nhau cả, nếu như không cầm thì cũng sẽ bị bán vào thanh lâu, như vậy rất ít có cơ hội tìm vào nhà người tốt, cho nên tự nguyện cũng không phải không có đạo lý.” Ừ, Miểu Miểu gật đầu, quả thật so với bị bán vào thanh lâu tốt hơn nhiều.

    Cuối cùng cũng đến màn chính, một đòan mỹ nữ ăn vận đủ màu đẹp đẽ bước lên, một bên người bán đấu giá giới thiệu từng người một, từ tuổi, chiều cao cho đến tính cách, tài nghệ, những điều cần nói đều nói. Dưới đài lập tức sôi động, mặc dù mỹ nữ đối với bọn họ mà nói không tính là gì, nhưng là giá trị của “mỹ nữ đại diện” không thể đo lường, nếu có được “mỹ nữ đại diện” thì sẽ được Vụ Thiên Các trợ giúp miễn phí cho một lần ở một mức độ nhất định, đương nhiên phạm vi có chừng mực, tuy nhiên chỉ cần như vậy cũng hấp dẫn phần đông người có mặt, bởi vì một khi cùng Vụ Thiên Các thiết lập quan hệ, người bình thường cũng không dễ dàng động hắn. Có điều người nào chính là mỹ nữ đáng giá nhất thì mọi người đương nhiên không được biết rồi.

    Vì Vụ Thiên Các bình thường đều có tiêu chuẩn của chính mình, nếu như đấu giá đến cuối cùng mỹ nữ mà bọn họ cho là đáng giá nhất không được giá bán cao nhất, như vậy cơ hội miễn phí lần này sẽ bị hủy bỏ. Bọn họ sẽ dán vào sau lưng nữ tử đáng giá nhất một chữ ‘hảo’, sau đó từng bước từng bước tiến hành đấu giá, chờ cho tòan bộ được chọn hết, người có giá cao nhất sẽ xoay người lại, nếu có chữ ‘hảo’, như vậy liền được một cơ hội, trái lại nếu như không có sẽ không có cơ hội. Bởi vì đều là mỹ nữ, chỉ nhìn bên ngòai căn bản nhìn không ra Vụ Thiên Các đưa ai làm mỹ nữ đáng giá nhất, cho nên không có cái gì để giới hạn, chỉ có thể dựa vào may mắn.

    Một mỹ nữ đứng ra, mọi người bắt đầu hô giá, giá khởi đầu một vạn lượng, “Hai vạn”, “Ba vạn” … Không ngừng có người nâng giá lên, cuối cùng chốt ở hai mươi ba vạn lượng. Thật sự là đáng giá a, Miểu Miểu nghe giá cả không ngừng tăng lên đến khóe miệng đơ ra, nữ nhân thật là đáng giá. “Ông xã này, chàng cảm thấy ta nếu đi lên có thể bán được giá bao nhiêu hả?” Miểu Miểu quay đầu nhìn về phía Dịch Thiên, không biết phu nhân của Dịch Thiên giá trị bao nhiêu tiền. Dịch Thiên quay đầu lại nhìn nàng chăm chú, khẽ thì thầm một tiếng: “Vô giá.” Ai nha, đúng là ông xã tốt của ta, Miểu Miểu dựa đầu cọ cọ vào cánh tay của Dịch Thiên.

    Trên đài vẫn còn đang tiếp tục, người thứ hai được ba mươi vạn lượng, người thứ ba được hai mươi lăm vạn lượng … Cũng đã qua hơn phân nửa, nhưng lại không thấy Nam Cung Linh cùng Hách Liên Thành hô giá. Miểu Miểu không khỏi kinh ngạc, huých Nam Cung Linh một cái nói: “Này, Nam Cung Linh, tại sao ngươi không mua một mỹ nữ về nhà?” Nam Cung Linh cười tà mị: “Ta còn cần mua sao, ta ngoắc ngoắc ngón tay thì một đống lớn nữ nhân đều sẽ tự động lại đây.” Miểu Miểu không khỏi đỏ mặt, sao lại quên mất, lúc đầu gặp Nam Cung Linh chính là đang ở trên người mỹ nữ. Hách Liên Thành cũng khẽ cười nói: “Ta đối với sức quyến rũ của bản thân cũng rất tự tin.” Tuy nói mỹ nữ đáng giá nhất có thể có giá trị giúp cho gia tộc nhưng lỡ như không may không trúng, như vậy còn phải đèo bòng thêm một nữ nhân, rất mệt a. Huống chi đã qua rất nhiều năm không ai có thể có được may mắn này rồi, tỷ lệ quá nhỏ.

    Ngồi ở bên cạnh Hách Liên Thành một nam tử thọat nhìn khỏang chừng bốn mươi tuổi đột nhiên lên tiếng nói: “Hách Liên công tử, ta nhớ rõ phụ thân ngươi năm đó còn ở nơi này mua một nữ nhân đưa về, bây giờ sao rồi?” Ách, vài người nghe vậy cũng nhìn qua hắn, Hách Liên cũng có chút kinh ngạc: “Ý ngài chính là gia phụ từng ở nơi này mua một nữ tử sao? Ta chưa bao giờ nghe gia phụ nhắc tới.” Nam tử cười ha ha: “Đều là chuyện cũ của năm xưa rồi, có thể nàng kia đã sớm mất.” Miểu Miểu thóang nhíu mày, hai mươi năm trước đã có hội đấu giá này? Người mà mình muốn tìm cũng là hai mươi năm trước xuất thân từ Hách Liên gia, như vậy nữ nhân do Hách Liên Hồng mua về có phải chính là người kia hay không?

    Dịch Thiên nghe vậy cũng thóang nhíu mày, nhìn về phía Miểu Miểu, hai người không hẹn mà có cùng suy nghĩ, Vụ Thiên Các vốn là do sư phụ lập nên, đã tồn tại từ hai mươi năm trước rồi, hội đấu giá này vốn là vẫn kéo dài cho đến nay, rất có khả năng nữ nhân do Hách Liên Hồng mua chính là người mà Miểu Miểu muốn tìm, chờ hôm nay xong xuôi quay về sẽ kỹ lưỡng tra lại một lần.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 43 - Hội đấu giá
    Đấu giá mỹ nữ còn đang tiếp tục, rốt cục cũng đến phần căng thẳng nhất. Sau khi mỹ nữ cuối cùng được hô giá xong, quan đấu giá đằng hắng giọng lớn tiếng nói: “Giá hô cao nhất và mỹ nữ đáng giá nhất cuối cùng chính là một người, xoay người lại, để cho mọi người nhìn thấy lưng nàng đi.” Một vị mỹ nữ chậm rãi xoay người lại, tòan thể oanh động, thật bất ngờ ký hiệu mỹ nữ đáng giá nhất ở sau lưng nàng. “Ha ha ha, chính là ta ra giá, chính là ta ra giá …” Một gã nam tử trung niên thân hình vạm vỡ thô kệch hưng phấn đến nổi nói không đầu không đuôi, xông lên đài, ôm mỹ nữ nhân tiện hôn mạnh nàng một cái, mỹ nữ thẹn thùng né người, lập tức vang lên một trận cười lớn. Dưới đài có người xem làm trò, có người ngưỡng mộ, có người đố kị.

    * Quan đấu giá: là người hô giá và giới thiệu đồ vật cho mọi người đấu giá

    “Hắn là ai vậy?” Miểu Miểu hỏi, lỡ không may vốn là một tên tội ác tày trời, như vậy Vụ Thiên Các cũng phải hỗ trợ miễn phí sao? “Chỉ là một môn phái nho nhỏ thôi, phu nhân đừng lo.” Vụ Liệt đứng bên giải thích. Miểu Miểu khẽ nhíu mày, nàng không có lo lắng, dù sao thì chính mình không cần phải đi hỗ trợ, có điều một môn phái nho nhỏ cũng thật có tiền.

    Xoay vòng làm trò xong hết rồi, lễ khai mạc cũng lập tức tuyên bố chính thức kết thúc, ngày mai hội đấu giá bắt đầu diễn ra trong vòng ba ngày. Miểu Miểu lôi kéo Dịch Thiên đi dạo ở ngọai thành, lễ khai mạc mới kết thúc, bây giờ vào thẳng trong thành khẳng định tòan người là người, không bằng ở ngòai thành dạo chơi, nhân tiện có thể cùng Dịch Thiên vun đắp thêm tình cảm.

    “Không phải là có quy định thời gian đóng cửa thành sao? Tại sao hôm nay khuya như vậy vẫn còn mở?” Miểu Miểu hỏi, cái này nàng có chút tò mò, cho dù thế lực của Vụ Thiên Các lớn cũng không thể phá quy củ của đế vương được. “Thành này không thuộc về triều đình, năm đó triều đình phái người tấn công vị trí của thành, thống lĩnh binh mã là cha ta. Chủ thành không muốn hàng, lại giống cha ta không muốn sinh linh đồ thán, vì vậy cùng triều đình ký kết hiệp nghị, đời này kiếp này vĩnh viễn không đối đầu với triều đình. Đó chính là nguyên nhân thành chủ cùng cha ta kết thân, sau khi cha ta bị hại, ta liền một mực đi theo sư phụ, cho nên thân phận của ta ông ấy cũng biết.” Dịch Thiên bình thản giải thích. Trách không được, đó chính là cơ hội lớn được tặng nha, cũng tương tự như sử dụng nhà mình vậy.

    “Vậy còn chuyện của Hách Liên Hồng có cách nào điều tra ra không?” Miểu Miểu lại hỏi, cái này mới là vấn đề mấu chốt, thay lão sư phụ ‘miễn cưỡng’ kia trả thù chính là hứa hẹn do nàng chấp thuận. “Tất cả giao dịch cầm đồ đều có ghi chép, cái này luôn do Vụ Duệ quản lý, ta cũng không rõ lắm.” Dịch Thiên nói.

    Ừ, Miểu Miểu gật nhẹ một cái, đổi đề tài: “Dịch Thiên, chàng có thích tiểu hài tử hay không?” Tiểu hài tử, Dịch Thiên quay đầu nhìn về phía Miểu Miểu, thấy trong mắt nàng tràn đầy nghiêm túc, suy nghĩ một chút, nói rất do dự: “Bây giờ có tiểu hài tử không phải là thời điểm tốt.” Miểu Miểu vẻ mặt cực kỳ đồng ý, vỗ vỗ vai hắn nói: “Ta cũng cảm thấy như vậy, cho nên sau này việc tránh thai giao cho chàng.” Té, thì ra nãy giờ là nói đùa, cứ tưởng rằng Miểu Miểu thật sự muốn hài tử, cho nên Dịch Thiên có chút lo lắng khi tự mình nói vậy, bây giờ nghe nàng nói một lời, nhất thời thở phào nhẹ nhõm. “Được rồi, người đi cũng đã lâu, chúng ta trở về đi thôi, đã mấy ngày ta không được nếm mùi vị của chàng rồi.” Miểu Miểu đưa tay sờ sờ cằm Dịch Thiên ngã ngớn. Đôi mắt Dịch Thiên lập tức sâu thẳm, lập tức ôm lấy người Miểu Miểu phi thân về hướng nội thành, lại thêm một đêm đầy ‘gió xuân’.

    Đại chiến nguyên một đêm, chờ Miểu Miểu rời giường cùng Dịch Thiên đi đến hội đấu giá, phiên đầu giá đã bắt đầu từ lâu rồi. Ngồi ở vị trí ghế thượng ngày hôm qua, Miểu Miểu giận dữ trừng Dịch Thiên, ai bảo tối hôm qua chàng dùng hết sức như vậy, đã bỏ qua nhiều bảo bối như vậy rồi. Dịch Thiên đưa tay vuốt vài sợi tóc rối của Miểu Miểu, nhẹ vén ra khỏi trán, ngày hôm qua không biết do ai khơi mào sự tình trước, bây giờ lại trách ngược ta, yên tâm, bảo bối vẫn còn có rất nhiều.

    Nam Cung Linh thấy Miểu Miểu xuất hiện, cười trêu nói: “Miểu Miểu, cái tật ngủ nướng của nàng thật đúng là ngàn năm không đổi ha.” “Ai mướn ngươi quản.” Miểu Miểu giận dữ giẫm chân hắn một cái, hơn nữa còn giẫm chết ngươi. Nam Cung Linh lùi lại rất nhanh, giỡn sao, không biết nàng có dùng nội lực hay không, người anh tuấn tiêu sái như hắn nếu thành què chân, như vậy trở thành tổn thất lớn nhất trong lịch sử rồi.

    “Bây giờ bắt đầu đấu giá Ngưng Lực hoàn, tất cả mọi người đều biết sự lợi hại của nó, cho nên ta không nói nhiều nữa, tổng cộng có mười viên, mỗi viên khởi giá một vạn lượng…” Quan đấu giá giảng giải, cầm trên tay là một lọ thuốc. “Ngưng Lực hòan là cái gì?” Miểu Miểu đi đến cạnh Dịch Thiên hỏi. “Có thể trong nháy mắt đem tất cả nội lực đang phân tán của mình tập trung lại, mỗi viên chỉ có thể sử dụng một lần, mỗi lần sử dụng chỉ có dể duy trì trong hai khắc chung*, qua thời gian đó tòan thân vô lực, cần đến nửa tháng để khôi phục.” Dịch Thiên hơi nghiêng đầu khẽ giải thích với Miểu Miểu. Còn có cái thứ này sao, có điều mười viên thuốc này cũng có thể khả dụng trong tương lai a, lỡ như sau này phải đối địch với võ lâm nhân sĩ coi như có thể dùng nó làm vật cứu mạng rồi, tuy nhiên nếu trong thời gian hai khắc không thể đánh ngã địch nhân, bản thân chết chắc.

    * khắc chung: là cách tính giờ nhỏ nhất của ngày xưa, một khắc chung bằng 15phút. Tiện thể cho bạn hỏi luôn 1 nén nhang là bao nhiêu phút -,- google mãi không ra.
    “Cái này là của Tiểu Vũ, là do hôm thành thân của Vụ Liệt mở cá cược ngồi làm nhà cái nên mới chế ra.” Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu nhíu mày nói, tiểu nữ nhân này chắc chắn đang suy nghĩ người nào làm ra cái thứ tốt như vậy rồi. Quả không ngòai dự đóan, Miểu Miểu nghe vậy lập tức mặt đen thui, đã biết là không nên dạy hư tiểu hài tử mà, chỉ vì cá cược mà làm ra được thứ này, có thứ tốt ít nhất trước hết cũng nên cầm đến chia xẻ cùng nàng chứ.

    Mười viên liền nhanh chóng được bán đi rồi, thứ này được coi là rất hiếm, cho nên người muốn đọat được còn không ít. Kế tiếp là đấu giá một thanh kiếm, nghe nói đây là do một vị đại hiệp trước đây sử dụng, sau khi hắn chết trong nhà chỉ còn thê tử và mẹ già, từ ngày đó không được sử dụng nữa, sau này bị đem đi cầm, nghe nói dùng thanh kiếm này làm vũ khí, có thể chém ra kiếm lực, chưởng lực vân vân, so với trước đó có uy lực hơn. Nhưng vậy không phải rất giống Tiêu của mình sao, Miểu Miểu nhíu mày nghĩ muốn có, thế giới này đồ chơi cùng lọai đúng thật là nhiều.

    Lên giá năm vạn lượng, đối với công lực có trợ giúp gì đó chính là điểm đáng quý, “Mười vạn lượng”, “Mười hai” … Giá tiền liền không ngừng tăng lên, “Bốn mươi vạn lượng, có ai trả cao hơn không?” Quan đấu giá hô lớn, vừa định tuyên bố thỏa thuận, Nam Cung Linh ở bên cạnh đột nhiên lên tiếng: “Năm mươi vạn lượng.” Miểu Miểu thóang nhìn hắn, Nam Cung Linh ngươi muốn có nó để làm gì, nghe nói ngươi dùng là roi cơ mà. “Năm mươi vạn lượng, có ai ra hơn hay không, không có, thỏa thuận” quan đấu giá hét lớn một tiếng, thành kết cục đã định. Nam Cung Linh thanh tóan ngân phiếu, cầm kiếm đi xuống, mới vừa ngồi xuống, Miểu Miểu liền sáp lại gần hỏi: “Nam Cung Linh ngươi muốn nó để làm gì, năm mươi vạn lượng a, người điên rồi phải không.” Có tiền cũng không cần hoang phí như vậy.

    Nam Cung Linh cười khúc khích, thanh kiếm được đưa đến trên tay Miểu Miểu nói: “Tặng nàng.” Hử, Dịch Thiên nghe vậy cũng nhìn qua, Miểu Miểu cũng rất kinh ngạc, cho ta để làm gì, nếu ta muốn, đã tự mình lên đoạt từ lâu rồi, hơn nữa đồ vật đều là của Dịch Thiên, chẳng khác là của ta. Nam Cung Linh mỉm cười nói: “Ta thấy nàng không có vũ khí, thanh kiếm này được làm rất khéo léo, nhỏ nhắn, rất thích hợp với nàng.” Nghe nói lần trước hôm thành thân lúc bị tập kích, nàng dùng chính là kiếm, đáng tiếc lại là nhặt dưới đất, coi như bản thân làm một chuyện tốt đi, tính ra bản thân mình lúc này cũng bởi vì quan hệ của lão cha cùng với Dịch Thiên được coi là bằng hữu đi. Có điều Nam Cung lại quên mất, nếu Miểu Miểu muốn vũ khí, hình dạng gì Dịch Thiên chẳng lẽ tìm không được.

    Miểu Miểu nhìn Dịch Thiên một cái, ánh mắt hỏi có nên nhận hay không. Dịch Thiên khẽ gật đầu, đưa cho nàng phòng thân cũng tốt. Miểu Miểu thấy vậy ha ha cười nói: “Nam Cung Linh, ngươi thật sự là bằng hữu tốt, ta nhận, có điều nếu ngươi trực tiếp đem năm mươi vạn ngân phiếu đó đưa cho ra, ta càng sướng hơn.” Nam Cung Linh nghe vậy, cười càng to hơn, thật đúng là của nặng hơn người a. Hách Liên Thành ở bên cạnh lại có chút ngạc nhiên, phụ thân chưa hề nhắc tới việc phu nhân của Dịch Thiên có biết võ công hay không, nếu như Miểu Miểu biết võ công, như vậy lúc đầu khi bọn họ bị tập kích tại sao không ra tay hỗ trợ, chẳng lẽ chính là người vẫn theo đuôi bọn họ? Vấn đề thắc mắc liên tục tràn ra trong não hắn, khiến hắn bất an.

    Hội đấu giá ngày hôm nay nhanh đến kết thúc rồi, quan đấu giá đưa ra một thứ đồ vật gì đó hô: “Đây là thứ cực tốt cuối cùng của hôm nay, cụ thể là cái gì, chúng tôi cũng không biết chắc, nhưng ấn ở đây lâu thì sẽ phát ra âm thanh, lại còn phát sáng, ấn lâu thêm một lần nữa thì lại biến đen, …” Còn chưa có liệt kê xong, Miểu Miểu liền hét lớn một tiếng: “Á, đó không phải chính là điện thọai của ta sao?” Lúc bị đưa đến nơi này liền phát hiện không thấy điện thọai di động rồi, còn tưởng rằng không cùng mình đến đây, ai ngờ lại không đưa đến cùng một chỗ với nàng. Mọi người nghe vậy, cũng nhìn về phía Miểu Miểu, điện thọai di động là cái gì? Miểu Miểu cũng không muốn giải thích, mà giải thích cũng sẽ không hiểu, lập tức quát quan đấu giá: “Nhanh lên đi, giá bao nhiêu?”

    Đây là đồ vật của phu nhân a, có điều đã lỡ lấy ra rồi, cũng chỉ có thể đấu giá, vì vậy nhỏ giọng nói: “Một vạn lượng.” Miểu Miểu nghe vậy liền trực tiếp hô: “Mười vạn.” Những người khác thấy phu nhân của Dịch Thiên khẩn trương với thứ này như vậy, nghĩ rằng chính là bảo bối, không khỏi cũng tranh nhau hô giá, mỗi khi Miểu Miểu hô lên một giá đều có người hô giá cao hơn, Miểu Miểu gấp đến nỗi quay vòng vòng, Dịch Thiên kéo tay nàng nhẹ giọng hỏi: “Chuyện gì vậy?” Miểu Miểu cúi xuống nói thầm bên tai Dịch Thiên vài câu, Dịch Thiên mặt khẽ biến sắc, hỏi: “Thật không?” Ừ, Miểu Miểu gật mạnh, có thể giả sao, ta cuống đến thành ra thế này rồi.

    Dịch Thiên quay đầu, đối với quan đấu giá trầm giọng nói: “Một trăm vạn.” Ặc, tòan thể nhất thời không có một tiếng động, Dịch Thiên hô giá vốn là chuyện chưa từng xảy ra, đây là đồ vật của nhà hắn mà, đưa ra đấu giá chẳng lẽ không kiểm tra cẩn thận? Hơn nữa một trăm vạn, một số tiền quá khổng lồ, như vậy rốt cuộc là vật như thế nào, đáng giá như vậy. Miểu Miểu cũng chóang váng, cứng cả mặt, một trăm vạn, Dịch Thiên đầu mọc đậu thành ngốc rồi sao? Một trăm vạn lượng bạc, ở hiện đại cũng có thể mua luôn cả cửa hàng điện thọai rồi. Quan đấu giá sững sờ một hồi lâu, bị ánh mắt càng ngày càng sắc bén của Dịch Thiên thức tỉnh, nói cà lăm: “Một trăm vạn, có … có ai … trả hơn … hơn không, thỏa … thỏa thuận.”

    Quan đấu giá nói xong, Vụ Liệt đem ngân phiếu đi vào, Miểu Miểu cũng cất bước tiến lên, đọat lấy điện thọai di động của chính mình ôm vào trước ngực, mẹ ơi, rốt cuộc đã trở về. Trong điện thọai di động của nàng có hình chụp nghịch ngợm trước đây, mặc dù ở hiện đại nhìn thấy cũng không ảnh hưởng gì, nhưng ở cái nơi này, nếu như bị mọi người nhìn thấy mặc áo hai dây, váy ngắn, cánh tay cùng bắp đùi lộ ra nhiều như vậy, còn không trở thành nhân vật đại biểu cho thương phong bại tục* a. Càng huống chi bây giờ nàng vốn là phu nhân của Dịch Thiên, ngay cả Dịch Thiên cũng sẽ bị người đời cười nhạo.

    *Thương phong bại tục: làm tổn hại thuần phong mỹ tục, người ta thường dùng để chê trách hành vi bại hoại về đạo đức.

    Dịch Thiên thấy bộ dạng Miểu Miểu khẩn trương như vậy, hai tay đều ôm dấu ở trong ngực, trốn ở bên người hắn, sợ bị người khác đọat mất, cũng không thèm ngẫm lại đây là địa bàn của Dịch Thiên hắn a. Tay lập tức cứng lại ôm eo Miểu Miểu, liền mang theo nàng phi thân hướng về trong thành, hắn bây giờ rất muốn nhìn một chút ảnh chụp gì đó Miểu Miểu nói.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 44 - Lâm Phong
    Dịch Thiên mang theo Miểu Miểu phi thân một hơi về tới trong phòng, Miểu Miểu nhanh chóng đóng cửa chính đóng cửa sổ, lôi kéo Dịch Thiên ngồi vào trên giường. Khởi động, rất tốt, những người đó chỉ biết nút khởi động máy, xem ra cũng không thường xuyên đem ra táy máy, vẫn còn một chút điện. Nhanh chóng tìm thấy album hình, từng tấm từng tấm nhỏ giọng thuyết minh giải thích cho Dịch Thiên. Dịch Thiên từ cảm giác khiếp sợ ban đầu đến sau lại thấy may mắn, một trăm vạn, đáng giá, ở trong mắt hắn, Miểu Miểu lộ da thịt ra nhiều như vậy căn bản giống như là không mặc gì cả, làm sao có thể để cho người khác nhìn thấy.

    Nhìn kiểu tóc cùng quần áo cực kì khác biệt ở thế giới của nàng, Dịch Thiên nhìn chăm chú Miểu Miểu rồi nói: “Đó chính là thế giới thật sự của nàng?” “Đúng vậy, ta nói chàng có tin không?” Miểu Miểu cũng nhìn lại Dịch Thiên. Dịch Thiên không chút chần chừ gật đầu, cho dù nàng nói cái gì ta cũng tin tưởng. Miểu Miểu đáy mắt chợt trở nên long lanh, đem việc bản thân từ đâu đến đây, gặp Hiên Viên Tiêu như thế nào tất cả đều kể lại một cách chi tiết, “Cho nên ta tìm không được đường về nhà, chàng phải chăm sóc ta cả đời.” Miểu Miểu đưa khuôn mặt nhỏ nhắn lo lắng nhìn về phía Dịch Thiên.

    Dịch Thiên đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy Miểu Miểu, dịu dàng nói: “Ta sẽ chăm sóc nàng mãi mãi, kiếp này, kiếp sau, đời đời kiếp kiếp, chỉ cần nàng nguyện ý.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Miểu Miểu bừng sáng, đưa tay ôm lấy mặt Dịch Thiên xoa xoa mấy cái “Ông xã của ta, ta biết chỉ có chàng đối với ta tốt nhất thôi.” Dịch Thiên nhìn chằm chằm vào cánh môi khiêu khích, chậm rãi buông Miểu Miểu, nhẹ nhàng phủ những nụ hôn xuống khuôn mặt Miểu Miểu, hôn từ trán xuống cằm. Kéo nhẹ quần áo, xương quai xanh gợi cảm của Miểu Miểu lộ ra, Dịch Thiên cúi người mút lấy …

    Cánh cửa đột nhiên bị một lực mạnh mở tung ra, theo sau một tiếng “Dịch Thiên, đệ đã về.” Dịch Thiên đưa tay kéo nhanh chăn mền qua người Miểu Miểu, nổi giận với tên mới đến. Theo sát đằng sau là đám người Vụ Liệt vừa định mở miệng giải thích, Dịch Thiên khóat tay một cái bảo bọn hắn lui ra. Đám người Vụ Liệt vội vàng đi ra khép cửa lại, không phải là lỗi của bọn hắn, Lâm Phong thiếu gia cùng với chủ thượng quan hệ không phải bình thường, trước đây Lâm Phong thiếu gia cũng như thế này tùy tiện xông vào phòng chủ thượng, chỉ là lần này có thêm một phu nhân, bọn hắn còn chưa kịp mở miệng, tên kia đã xông vào mất rồi. [L: tội nghiệp mấy bạn đẹp trai Vụ Liệt, Vụ Huyền, Vụ Kiếm, tòan bị văng miểng vô duyên.]

    Nhìn Dịch Thiên quần áo không chỉnh tề, đang che chặt lấy một nữ nhân dưới thân, Lâm Phong không khỏi le lưỡi, hắn hình như vừa quấy rầy chuyện tốt của người ta rồi. Lập tức cười khan vài tiếng nói: “Ha ha, ha ha, đệ nhớ huynh quá, đây có phải là tẩu phu nhân [chị dâu] không?” Lâm Phong nhìn thấy được chuyện tốt của Dịch Thiên nên cũng không chịu đi, nhớ lại Dịch Thiên không bao giờ tiếp xúc thân thể với nữ nhân, hôm nay thấy được bộ dáng hay ho này, hắn đương nhiên phải ở lại xem tới cùng rồi.

    Miểu Miểu từ trong chăn mền chui đầu ra, mặt đỏ bừng nói với Dịch Thiên: “Chàng bước xuống trước đã, đè ta ngộp thở rồi.” Tuy nói nàng vốn là người tân tiến của thế kỷ hai mươi mốt, có điều bị người khác bắt gặp cái lọai sự tình này, vẫn sẽ có chút bối rối. Nhưng Dịch Thiên cũng với chăn mền đè trên người nàng, nàng cũng ngộp thở sắp chết rồi. Dịch Thiên thấy vậy, nghiêng người lăn qua bên cạnh, đứng dậy ngồi ở bên mép giường.

    Miểu Miểu ngẩng đầu nhìn người vừa mới đến, dáng dấp đĩnh đạc, cùng một gương mặt bầu bĩnh mang nét cười, tuy không thể nói là anh tuấn, chỉ có thể nói là đáng yêu, đúng vậy, chính là đáng yêu, cười rộ lên sẽ khiến người ta thấy giống như gió mùa xuân ấm áp, môi khẽ mở ra, hai má phính lên có chút trẻ con, khóe mắt cong cong, giờ phút này lại đang nhìn chằm chằm Miểu Miểu, Dịch Thiên thấy vậy hơi nghiêng người, chặn lại tầm mắt của hai người bọn họ. Thật là hẹp hòi, Lâm Phong nghĩ thầm.

    “Hi, lần đầu gặp mặt, ngươi cảm phiền đi ra ngòai trước được không, ta muốn xuống giường.” Miểu Miểu vừa nhìn thấy Dịch Thiên chắn ngang tầm mắt của mình, liền phất tay nói. Lâm Phong cười cười nói: “Được, tẩu phu nhân.” Rồi mở cửa đi ra ngòai. Tẩu phu nhân, thật khó nghe, già quá, Miểu Miểu cau mày nghĩ. Đứng dậy nhìn về phía Dịch Thiên, ánh mắt ý hỏi hắn là ai vậy? “Lâm Phong, con trai thành chủ, từ nhỏ đã cùng ta lớn lên.” Dịch Thiên vài câu đơn giản liền giải thích rõ ràng. Trách không được, giao tình chắc chắn rất tốt, nhìn hắn trực tiếp xông vào, Dịch Thiên không một chưởng đem hắn đánh văng ra ngòai là biết.

    Hai người sửa sang lại xiêm y đàng hoàng, ra cửa phòng. Lâm Phong vẫn còn đang chờ ở cửa, nhìn thấy hai người xuất hiện, vội vàng đưa khuôn mặt tươi cười ra nghênh đón, giọng lại như trách móc: “Dịch Thiên, huynh thật vô tình, thành thân cũng không mời đệ đến, động phòng đệ cũng không được quấy …” “Im đi.” Dịch Thiên lãnh đạm nói. Ai nha, gặp phải nam nhân chưa được thỏa mãn thật đáng sợ, Lâm Phong lui lại chạy đến bên Miểu Miểu cười nói: “Tẩu phu nhân, tại hạ Lâm Phong, Lâm của Lâm thành, Phong trong gió thổi, mấy hôm trước cha đệ đã truyền tin tới nói Dịch Thiên lần này cũng đến, đệ liền vội vội vàng vàng chạy về, có thể gặp được tẩu phu nhân người, thật vinh hạnh, không biết tẩu phu nhân nhà ở nơi nào, trong nhà còn có ai, đệ có cơ hội nhất định sẽ đến gặp mặt chào hỏi, có thể trói được Dịch Thiên, như vậy, tẩu phu nhân cùng người nhà nhất định có chỗ hơn người…” “Câm mồm.” Dịch Thiên lúc này giọng đã lạnh tanh.

    Miểu Miểu cũng đã đổ mồ hôi, không nghĩ tới thọat nhìn là một người ấm áp và vui tính, vậy mà còn thêm tính dông dài [nói dai, nói dài, nói dại]. Trách không được Dịch Thiên đã sớm bảo hắn câm miệng rồi, hắn vẫn có thể nói liên tu bất tận. Lâm Phong bĩu bĩu môi, không nói thì không nói, nhìn Dịch Thiên ôm Miểu Miểu đi xuống lầu, liền nhanh chân đi theo tới.

    “Tẩu phu nhân, đệ đối với nơi này rất thành thục, đệ biết ở đây nơi nào vui vẻ, đệ đưa tẩu đi.” Ăn xong cơm tối, Miểu Miểu cảm thấy cực kỳ chán, đề nghị ra ngòai chơi, Lâm Phong lập tức giơ tay lên tiếng. Dịch Thiên thấy vậy kéo Miểu Miểu qua nói: “Cùng Lâm Phong đi dạo chơi, ta cùng Vụ Duệ bàn về việc đó.” “Việc gì?” Lâm Phong đầu sáp lại gần. “Tránh ra,” Miểu Miểu đẩy hắn ra, quay qua Dịch Thiên nói: “Bàn xong hết thì tới tìm ta, nếu lâu không gặp ta sẽ nhớ chàng.” Dứt lời, hôn một cái lên má Dịch Thiên. Lâm Phong ở một bên chậc chậc lưỡi, tình cảm thắm thiết khiến người khác hâm mộ tới chết.

    Nhìn Miểu Miểu cùng Lâm Phong đi ra cửa, Dịch Thiên quay đầu hỏi Vụ Duệ: “Đấu giá nữ nhân hai mươi năm trước có ghi chép lại không?” “Hồi bẩm chủ thượng, ghi chép thì có, nhưng mà giấy sợ sớm đã bị chuột… cắn nát rồi, chúng ta mười năm dọn dẹp một lần, những thứ trước đó đều bị dẹp đến một góc trong kho.” Vụ Duệ nói nhỏ. “Ừ, phái người tìm ghi chép của hai mươi năm trước đưa ra, tìm cả ghi chép của hai ba năm trước đó và sau đó, bị hư hỏng cũng phải tìm ra, người của hai mươi năm trước có còn ai vẫn ở đây không?” Dịch Thiên hỏi. Vụ Duệ suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Hiện nay người của Thiên Tự Nhất đều là do chủ thượng phái đến, tuy nhiên có một bà bếp vẫn ở đây suốt hai mươi năm, mấy ngày hôm trước thu dọn đồ về nhà rồi.” “Đưa bà ấy đến đây.” Dịch Thiên phân phó. Vụ Duệ dạ một tiếng rồi đi ra cửa.

    Lâm Phong cùng Miểu Miểu dạo quanh đường lớn rồi hẻm nhỏ, ở một bên đắc ý nói: “Sao nào, cha đệ cai quản rất tốt đúng không.” Ừ, quả thật rất tốt, Miểu Miểu gật đầu, nhìn qua rất phồn hoa, hơn nữa có vẻ rất yên bình. “Đi thôi, đệ mang tẩu đi đến trà lâu của nhà đệ nhìn một chút.” Miểu Miểu vừa định cùng Lâm Phong rời đi, đột nhiên nghe thấy ở hẻm nhỏ bên cạnh truyền đến một giọng nói có chút quen thuộc, lập tức gọi Lâm Phong, hai người dựa vào tường dỏng tai nghe, chỉ cách có một lớp tường, giọng tuy nhỏ nhưng nghe rất rõ ràng.
    “Lần trước nghe ngươi nói hai mươi năm trước Hách Liên Hồng đã mua một nữ nhân ở đây?” Giọng của người trẻ tuổi.

    “Đúng vậy, có chuyện gì?” Giọng có vẻ già.

    “Ngươi có biết nữ nhân đó tên gì không?”

    “Làm sao ta biết, ta và Hách Liên Hồng không quen biết, ngươi nên tìm người quen với Hách Liên Hồng mà hỏi.”

    “…” Sau đó là tiếng bước chân rời đi.

    Hách Liên Hồng, Miểu Miểu khẽ nhíu mày, kẻ tìm hiểu về hắn thật đúng thật là nhiều, âm thanh đó nàng nhớ rất kỹ, chính là Hiên Viên Triết, hắn tìm nữ nhân đó làm cái gì, Hiên Viên, đầu Miểu Miểu đột nhiên lóe lên một tia, chẳng lẽ là người thân của Hiên Viên Tiêu? [L: giờ cô mới nghĩ ra, thật uổng cho chỉ số IQ của người TK21 =.:z13:

    Nhìn Miểu Miểu vẻ mặt biến hóa liên tục, Lâm Phong hơi lộ vẻ nghiêm túc hỏi: “Tẩu biết người đó?” Người nào? Hách Liên Hồng hay là Hiên Viên Triết, Miểu Miểu lắc đầu một cách dứt khóat, nói: “Yên tâm, không có việc gì, Dịch Thiên sẽ xử lý.” Lâm Phong thấy vậy không hỏi thêm cái gì, đưa Miểu Miểu đi đến trà lâu của nhà hắn.

    Đang là thời gian diễn ra hội đấu giá, cho nên trong trà lâu khắp nơi đều là người, có người đang đánh đàn hát ngân nga, có người kể chuyện gõ la*, vô cùng náo nhiệt. Miểu Miểu đi theo Lâm Phong đến nhã gian ở lầu ba, ngồi ở bên cạnh cửa sổ sát đường, quay ra ngòai nhìn xa xăm. “Mới đó đã nhớ Dịch Thiên rồi sao?” Lâm Phong ở bên cạnh trêu chọc. “Đó là đương nhiên, Dịch Thiên của nhà ta anh tuấn tiêu sái như vậy, người gặp người thích…” Còn chưa nói hết, Lâm Phong một miệng trà phun ra, Miểu Miểu nhanh chóng nghiêng mình né qua một bên, né nhanh một cách hòan hảo, thấy ghê. Lâm Phong thấy vậy hơi nhíu mày, nhưng động tác rất nhanh, lập tức cười nói: “Người gặp người thích, ha ha, cho tới bây giờ chưa từng nghe qua có người nói về Dịch Thiên như vậy, Dịch Thiên nếu biết được không biết có vẻ mặt như thế nào, nhưng mà đệ rất muốn thấy, chẳng may…” “Dừng.” Miểu Miểu hét lớn một tiếng, lại nữa rồi, mới vừa cảm thấy hắn bình thường một chút, lại bắt đầu dông dài rồi.

    * la là cái này:

    Chờ tiểu nhị lau dọn sạch sẽ, Miểu Miểu mới ngồi xuống lại. Mắt liếc nhìn thấy Nam Cung Linh lướt qua bên dưới lầu, dựa vào bên cửa sổ vẫy tay gọi lớn: “Hi, Nam Cung Linh.” Nam Cung Linh nghe thấy, vừa ngẩng lên nhìn, ha ha cười nói: “Miểu Miểu đang khoe tay đẹp hả?” Miểu Miểu nhất thời mặt đầy hắc tuyến, cái tên Nam Cung Linh này cùng mình thật sự không hợp mà, thuận miệng nói: “Có muốn lên đây ngồi không?” Nam Cung Linh vừa định từ chối, người đi bên cạnh hắn nói: “Lên ngồi.” Sau đó dẫn đầu đi vào cửa. Miểu Miểu lúc này mới nhìn thấy bên cạnh hắn còn có một người, vẻ ngòai âm nhu tú khí*, có một đôi lông mày rất đẹp, góc mày hơi hướng lên, cong động lòng người, chỉ là ánh mắt dường như có vẻ coi khinh chúng sinh.

    * nguyên văn “阴柔秀气 âm nhu tú khí” đại lọai là vẻ đẹp dịu dàng nữ tính

    Hai người rất nhanh đi tới nhã gian, Miểu Miểu một câu đơn giản “Nam Cung Linh, Lâm Phong,” coi như là giới thiệu. Sau đó chờ Nam Cung Linh giới thiệu, Nam Cung Linh dường như có ẩn tình, hồi lâu vẫn chưa cất lời, người nọ ngồi xuống trước tự mình nói một câu: “Vương Dục.” Miểu Miểu gật đầu một cái cũng không hỏi nhiều, trực tiếp ngồi xuống. “Ngươi là ai?” Người nọ lên tiếng, mặc dù hỏi chính là Miểu Miểu nhưng lại nhìn về phía Nam Cung Linh. Nam Cung Linh hơi chần chừ một chút đáp: “Miểu Miểu, phu nhân Dịch Thiên.” “Ồ” Vương Dục khóe miệng nhếch lên, nhìn về phía Miểu Miểu cười nói: “Ngươi biết ta là ai không?” Miểu Miểu miệng nhấp trà bình thản nói: “Nếu như ta đóan không sai, ta nghĩ là ta biết.”

    “Ồ, vậy ngươi không sợ hãi?” Vương Dục vẫn nhếch khóe miệng như cũ. “Có gì mà phải sợ, trước hết không nói ngươi bây giờ chỉ có một mình, hơn nữa hình như ta không có làm cái gì sai, sau lại nói nơi này là Lâm thành, hình như nơi này không ở trong phạm vi thế lực của ngươi, cho nên ta không cảm thấy sợ hãi.” Miểu Miểu lắc lắc trà nhàn nhạt nói. Vương Dục nghe vậy, cười ha ha, thú vị, nhanh như vậy đã đoán ra thân phận của hắn, không hổ danh là phu nhân của Dịch Thiên.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 45 - Hỗn loạn
    Lâm Phong nghe vậy, liền hiểu rõ ràng thân phận của đối phương, lập tức ngậm miệng, chỉ yên lặng uống trà. Trong khoảng thời gian ngắn, bốn người không hề mở miệng nói chuyện. Vương Dục nhìn bộ dáng Miểu Miểu cúi đầu uống trà, ánh mắt hơi lóe. Mới vừa rồi cùng Nam Cung Linh đi trên đường, không ngờ được đột nhiên có một nữ tử lên tiếng vẫy tay gọi, giọng nói đó, ánh mắt đó, động tác đó, rất là đáng yêu, đợi đến sau khi nhìn thấy rõ khuôn mặt của nàng, đôi mắt to trong suốt phát ra ánh sáng hấp dẫn hắn, lờ mờ hiểu ra tại sao Nam Cung Linh lại từ chối trả lời lại rồi. Buổi nói chuyện vừa rồi, đã khiến hắn hiểu được, một nữ tử nhìn qua hào sảng đáng yêu như vậy, lại không thiếu thông minh và cẩn trọng, nếu như có thể ở bên cạnh bầu bạn, chắc rằng những ngày tĩnh lặng sẽ rất vui vẻ. Nghĩ đến đây, không khỏi hơi lắc đầu một cái, khẽ cúi mắt, bản thân lại muốn cái gì thế này, nàng đã là vợ người khác, huống chi lại còn là thê tử của tên Dịch Thiên kia.

    Miểu Miểu chán đến chết nhìn ra ngòai cửa sổ, Dịch Thiên tại sao còn chưa đến, nơi này không khí áp lực như vậy, ngay cả Lâm Phong ưa dông dài ồn ào cũng chỉ yên lặng uống trà, nàng sắp bị uất mà chết rồi. “A, Dịch Thiên, Dịch Thiên, ta ở đây.” Vừa nhìn thấy trong đám đông thân ảnh của Dịch Thiên, Miểu Miểu hào hứng kêu lớn. Ông trời của ta, rốt cục có thể được giải thóat rồi, thành thật mà nói không biết Vương Dục lẳng lặng vào trong thành có dụng ý gì, nhìn Lâm Phong ồn ào mà cũng một bộ dạng khóa miệng, chuyện tình khẳng định không đơn giản, nhìn thấy Dịch Thiên xuất hiện, tâm lý lập tức bình tĩnh rất nhiều.

    Dịch Thiên vừa mới lên lầu, Miểu Miểu liền nhào tới, dụi đầu vào trong lòng Dịch Thiên, lại còn giọng trách móc: “Tại sao lâu như vậy mới đến tìm ta?” Dịch Thiên đưa tay ôm Miểu Miểu nhẹ nhàng nói: “Ta không biết nàng ở chỗ nào.” Miểu Miểu nghĩ thấy cũng đúng, Lâm Phong đem nàng chạy vòng quanh khắp chốn, cho dù có người quay về bẩm báo, chờ đến lúc đi ra bọn họ cũng đã đổi đến nơi khác rồi. Liền cười cười nói: “Chúng ta đi ngắm trăng đi, ta kể cho chàng chuyện cổ tích công chúa Bạch Tuyết và bảy chú lùn, được không?” “Đệ cũng muốn nghe.” Lâm Phong lúc này lại sáp lại gần. “Biến” Miểu Miểu đẩy hắn, giận dữ nói: “Bóng đèn nhà ai nấy rạng, ngươi về tự chiếu sáng nhà mình đi.” “Bóng đèn nghĩa là gì?” Lâm Phong rất là ham học hỏi.

    “Bóng đèn nghĩa là thấy rõ ràng vợ chồng trẻ người ta đang yêu đương âu yếm nhau nhưng lại đuổi hòai không đi, cứ bám riết theo, còn phát ra ánh sáng lóa cả mắt, sợ người khác không nhìn thấy ngươi.” Miểu Miểu cau mày giải thích. Lâm Phong trong nháy mắt hiểu được, đây là đang nói mỉa hắn phá hỏng không khí của hai người bọn họ, cứ như vậy trơ mắt nhìn Miểu Miểu kéo Dịch Thiên đi mất. Bên cửa sổ Vương Dục hơi nhếch môi, mắt hạ xuống, vợ người thì sao, chỉ cần hắn muốn, không có gì là không chiếm được.

    Kéo Dịch Thiên sung sướng đi thẳng một hơi trở lại Thiên Tự Nhất, xoay người nhảy lên nóc nhà, tựa vào cánh tay Dịch Thiên đếm sao. “Việc đó không nhanh được, cần một ít thời gian.” Dịch Thiên mở lời nói. “Ừ, ông xã này, mới vừa rồi chàng có thấy nam nhân đi cùng Nam Cung Linh không?” Miểu Miểu quay đầu hỏi. Dịch Thiên gật đầu, mặc dù không nhìn kỹ, nhưng hắn phát ra khí thế hồn nhiên thiên thành*. “Chàng biết hắn là ai không?” Miểu Miểu lại nói. Dịch Thiên quay đầu nhìn về phía nàng, Miểu Miểu gằn từng chữ: “Thần Quang Dục, Hoàng đế của các người.”

    * nguyên văn “浑然天成 hồn nhiên thiên thành” nghĩa là trời sinh hòan mỹ, khí chất tự nhiên như bầu trời.

    Nhà của Lâm Phong, “Cha, Thần Quang đế cũng tới.” Lâm Phong thấp giọng nói. “Hắn tới làm gì? Lâm thành chúng ta cùng triều đình không có qua lại, chẳng lẽ hắn muốn chinh phạt nơi này?” Cha của Lâm Phong, Lâm Hàn nói, năm đó lúc ký kết hiệp nghị chỉ nói sẽ không xâm phạm triều đình, triều đình cũng không nói gì về việc không xâm phạm bọn họ, chỉ đáp ứng lui binh, cũng tự trách mình lúc ấy sơ suất quá. “Không biết, có điều nhìn hắn dường như không mang người nào đến, con e rằng có khi nào hắn đến để dò xét tình thế?” Lâm Phong nói có chút lo lắng. Tuy nói Lâm thành thực lực không kém, nhưng so với đế vương có cả thiên hạ mà nói thì giống lấy trứng chọi đá, kết quả cũng có thể tưởng tượng ra. Năm đó cũng là nhờ có Dịch Vân tướng quân chịu đàm phán mới tránh được chiến tranh, hôm nay thời thế thay đổi, Dịch Vân tướng quân cũng đã quy tiên rồi. “Chú ý nhất cử nhất động của hắn, hiện giờ đang là hội đấu giá, giang hồ nhân sĩ nhiều như vậy, không nên gây ra náo động.” Lâm Hàn phân phó.

    Hội đấu giá ngày thứ hai cứ như bình thường cử hành, có điều Miểu Miểu không còn hăng hái, hôm qua Dịch Thiên đã hoang phí mất một trăm vạn lượng nàng vẫn còn đang đau lòng đây, hôm nay cần phải tiết kiệm một chút. Hơn nữa đấu giá hầu hết đều là ngọc, đồ sứ vân vân, nàng cũng không có hứng thú. “Bây giờ đấu giá vật cuối cùng quý nhất, Đế Vương ngọc, chính là cực phẩm trong tất cả các lọai ngọc, có công dụng giải độc, giá khởi điểm mười vạn lượng.” Quan đấu giá bước tới hô lớn. Giải độc, lợi hại vậy sao, Miểu Miểu nhìn về phía Dịch Thiên. “Chỉ có thể giải được một ít độc có độc tính không quá mạnh, có điều có thể coi như kỳ vật*” Dịch Thiên cúi đầu thản nhiên nói. Như vậy tốt hơn hết là trực tiếp hỏi Tiểu Vũ giải dược còn thực tế hơn, lại yên tâm, Miểu Miểu bĩu môi nhớ lại. Không phải ai cũng có cơ hội quen biết Dược Vương cùng đồ đệ của lão.

    * kỳ vật: vật quý giá, hiếm có, khó tìm

    Nghe qua lọai ngọc này người trong giang hồ đều tranh nhau hô giá, “Năm mươi vạn”, “Bảy mươi vạn” … Chỉ là một khối ngọc vỡ, lại quý như vậy, Miểu Miểu cảm thấy tư tưởng của mình chạy không theo kịp những người này, đúng là nhưng kẻ quá nhiều tiền mà hoang phí. “Một trăm năm mươi vạn.” Nam Cung Linh đột nhiên lên tiếng nói. Miểu Miểu kinh ngạc, thốt lên: “Nam Cung Linh, ngươi phát bệnh thần kinh hả?” Nam Cung Linh bất đắc dĩ cười, chỉa chỉa bên cạnh ý bảo, không phải hắn muốn tranh, chính là người bên cạnh muốn mua.

    Miểu Miểu thuận thế nhìn lại, Vương Dục, hắn muốn mua có thể lý giải được, Hoàng đế mà, vốn phải cẩn thận một chút. Nam Cung Linh cầm ngọc xuống trao cho Vương Dục. Đến lúc Miểu Miểu cùng Dịch Thiên phải rời đi, Vương Dục đột nhiên lên tiếng gọi bọn họ lại: “Chờ một chút.” Lững thững đi tới trước mặt Miểu Miểu, đưa ngọc ra nói: “Tặng nàng.” Gì, đây là ý gì, nàng nhớ rõ cùng hắn hình như không phải là thân thiết, Nam Cung Linh cũng có chút kinh ngạc, còn Dịch Thiên thì hơi nhíu mày. Trong khỏang thời gian ngắn, không người nào lên tiếng, sân rộng như vậy đột nhiên lặng phắt như tờ. Tặng đồ cho phu nhân của Dịch Thiên một cách công khai như thế, hơn nữa không thèm tôn trọng ngó qua Dịch Thiên, thoạt nhìn lại không có quen biết nhau, không giống như Nam Cung Linh cùng bọn họ rất thân thiết, tình cảnh như thế này nhìn sao cũng rất kì quái.Qua nửa ngày, Miểu Miểu mới ha hả cười khan vài tiếng nói: “Đa tạ, có điều ta không thích ngọc, hay là ngài cầm lại đi tặng phu nhân của ngài đi?” Không thể nói là phi tử, cứ gọi là phu nhân đi, còn dùng kính từ ngài, đã cho hắn mặt mũi lắm rồi. Vương Dục mỉm cười, cầm ngọc trực tiếp nhét vào tay Miểu Miểu nói: “Nàng không thích thì lập tức vứt đi.” Dứt lời, ra hiệu cho Nam Cung Linh, hai người bỏ đi trước.

    Miểu Miểu mặt mày đau khổ nhìn về phía Dịch Thiên, làm sao bây giờ, cái này không phải bảo bối, cái này quả thực là dê núi gây phỏng tay, Hoàng đế gì đó nàng cũng không dám với, vạn nhất một ngày nào đó dựa vào cái này đòi hỏi, như vậy thật không xong rồi. Dịch Thiên cầm lấy Đế Vương ngọc, bỏ vào trong áo, mang theo Miểu Miểu rời đi. Đế Vương ngọc, tên như ý nghĩa, chính là muốn Miểu Miểu nhỡ kỹ hắn là đế vương, Lâm Phong ở bên cạnh khẽ nhíu mày, cũng đi theo tới, hắn cũng hiểu rõ, như vậy Dịch Thiên hiểu càng rõ.

    Còn chưa vào thành, phía sau liền truyền đến một trận ồn ào, không biết từ lúc nào ở đâu xuất hiện rất nhiều hắc y nhân, đang điên cuồng chém nhân sĩ giang hồ, tựa hồ chẳng phân biệt ai với ai, chỉ cần đang còn ở hội đấu giá. Đám người Vụ Liệt lập tức đi trước hỗ trợ, hội đấu giá chính là sự kiện của Vụ Thiên Các, ở chỗ bọn họ gây sự, đương nhiên bọn họ sẽ ra tay. Dịch Thiên vẫn chưa tham gia, chỉ đứng bảo vệ trước mặt Miểu Miểu. Hắc y nhân thấy đám người Vụ Liệt phản công, không muốn đánh tiếp, đều bỏ chạy theo bốn phương tám hướng.

    Không ít người trong giang hồ không có võ công bị giết chết, Dịch Thiên mặt lạnh như băng, nhìn chằm chằm Vụ Duệ hỏi: “Xảy ra chuyện gì?” Vụ Duệ hơi nhíu mày, trầm giọng nói: “Hình như chỉ là muốn gây ra một chút hỗn lọan.” Năm vừa rồi cũng xảy ra vụ cướp đồ, có điều không phải chém người lung tung không phân biệt giống như vầy. “Tìm người theo dõi Vương Dục, ngày mai hội đấu giá tiếp tục.” Dịch Thiên phân phó sơ qua, xoay người rời đi.

    Lâm Phong đi theo vào nói: “Những người này không giống do hắn mang đến.” Những người này ý đồ rất rõ ràng, chính là muốn gây nên hoảng lọan, hạ thấp danh dự của Vụ Thiên Các. Thần Quang Dục kế vị không lâu, trong triều đình phân tranh còn chưa dẹp xong, bây giờ động chạm Vụ Thiên Các dường như có hơi sớm. “Người của Sát Huyết Minh.” Dịch Thiên lãnh đạm nói. Sát Huyết Minh cùng Vụ Thiên Các thế bất lưỡng lập*, hơn nữa hành tung bất định, không ai biết tổ chức này do ai sáng lập. Chỉ đột nhiên xuất hiện, gây sóng gió trên giang hồ.

    *nguyên văn “勢不兩立 thế bất lưỡng lập” không đứng chung với nhau được, không đội trời chung.

    Sát Huyết Minh, Miểu Miểu khẽ nhíu mày, không phải là cái lần đi Vu Sơn gặp phải sao, bọn họ quả thật có chút bản lĩnh. Hơn nữa cũng có nghe Dịch Thiên nói qua về đám người Hồng Lăng và Doanh Tích. Chẳng lẽ bọn họ vẫn đi theo mình và Dịch Thiên? Minh chủ của bọn họ rốt cuộc là ai? Tại sao muốn đối nghịch cùng Dịch Thiên? Vấn đề liên tiếp nảy ra làm Miểu Miểu rối trí.

    Mới vừa trở lại Thiên Tự Nhất thì có người đến bẩm báo, nói đã đưa bà bếp quay về. Dịch Thiên cùng Miểu Miểu đi đến trong nhà thì chỉ thấy một cỗ thi thể. “Chuyện gì xảy ra?” Dịch Thiên trầm giọng nói. “Hồi bẩm chủ thượng, lúc chúng thuộc hạ đến thì đã như thế này, năm người trong nhà không ai may mắn thóat nạn, hơn nữa lúc ấy thi thể còn chưa lạnh, nghĩ lại chính là đi trước chúng thuộc hạ một bước, thuộc hạ đã kiểm tra qua, mỗi thi thể đều do một đao mà mất mạng, không lưu lại dấu vết gì, trong nhà không có thứ gì đáng giá, không phải giết người cướp của.” Một người hồi báo.

    Dịch Thiên thóang gật đầu hỏi: “Ghi chép ở trong kho có tìm được không?” “Hồi bẩm chủ thượng, thuộc hạ đang định bẩm báo việc này, tối hôm qua phái người đi vào tìm kỹ, mới vừa đi vào tìm đã phát hiện tất cả ghi chép trong kho đều biến mất, hơn nữa mọi người đều chết sạch.” Bởi vì vốn là đang lúc hội đấu giá diễn ra, cho nên Thiên Tự Nhất chỉ để lại vài người trông nhà, không nghĩ tới sẽ phát sinh chuyện như vậy. Xem ra đã có người phát hiện nên hành động rồi, chẳng lẽ tất cả việc này đều do cùng một người gây ra?

    Bây giờ ý muốn nói chính là từ nơi này muốn biết được nữ nhân do Hách Liên Hồng mang về là ai là gần như không có khả năng, chẳng lẽ Hách Liên Hồng cũng tới? Cố ý gây ra hỗn lọan là để trì hoãn thời gian bọn họ trở về? Nhưng việc này ngọai trừ mình cùng Dịch Thiên, vẫn chưa hề đề cập qua với người khác. Chẳng lẽ có gian tế? Khả năng cũng không lớn, nếu có gian tế cũng chính là người của Sát Huyết Minh, không lẽ nào Hách Liên Hồng chính là Sát Huyết Minh Minh chủ? Càng ngày càng rối, Miểu Miểu đầu muốn nổ tung, không nghĩ nữa, dù sao Dịch Thiên cũng sẽ giải quyết được. Lúc này Dịch Thiên đột nhiên lên tiếng phân phó: “Gọi đám người Vụ Liệt trở về, trước tiên về Vụ Thiên Các.” “Vâng.” Có người lên tiếng chạy vội ra cửa. Lâm Phong ở bên cạnh thấy vậy nói: “Đệ cũng đi.” Dịch Thiên nghe vậy khẽ gật đầu.
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 46 - Bị bắt
    Đoàn người gấp rút rong ruổi trở về, sau khi Dịch Thiên triệu hồi mọi người, lập tức lên đường quay về Vụ Thiên Các. Miểu Miểu thấy vậy liền đề nghị cưỡi ngựa, dù sao cũng có Dịch Thiên mang theo mình, Dịch Thiên hơi chần chờ một chút rồi cũng gật đầu đồng ý, như vậy chuyện là không thể trì hõan. “Ở đây nghỉ ngơi, ngày mai khởi hành.” Khi đi đến một khoảng rừng cây nhỏ, Dịch Thiên phân phó mọi người nghỉ ngơi. Đêm đã khuya, sau khi mọi người xuống ngựa vẫn không nhóm lửa, nương vào ánh trăng mà ăn một chút lương khô rồi dựa vào nhau nghỉ ngơi.

    Miểu Miểu cuộn tròn trong lòng Dịch Thiên nghỉ ngơi, mặc dù có Dịch Thiên mang theo nàng, có điều mông đau nhức là không tránh khỏi. Dịch Thiên ôm nàng đặt ngồi ở trên đùi, đưa tay nhẹ nhàng xoa xoa cái mông của nàng. Miểu Miểu ngó quanh bốn phía rồi rướn lên nói nhỏ bên tai Dịch Thiên: “Đông người nhìn như vậy…” Dịch Thiên khóe miệng hơi cong lên, cũng nhẹ giọng nói: “Ai dám?” Miểu Miểu trợn tròn cả mắt, thật đúng là hành vi của đại ca, không thấy cả Vụ Tiêm cũng phải bối rối mà quay đầu đi rồi sao, mặc dù vốn là đã khuya không còn ánh sáng, nhưng ánh trăng cũng đủ để mọi người thấy rõ.

    Một cơn gió thổi qua, lá cây phát ra tiếng xào xạt, Dịch Thiên ôm Miểu Miểu đột nhiên đứng dậy phi thân ra ngòai bìa rừng, những người khác cũng lục tục phi thân theo ra. Miểu Miểu tập trung nhìn, bọn họ đã bị bao vây rồi, là hắc y nhân, lúc này đến có phần đông. Đám người đó không thèm nói gì, cứ thế xông lên đánh. Dịch Thiên một bên che chở cho Miểu Miểu, một bên ra tay ứng phó với địch, Miểu Miểu cũng không yếu thế, rút kiếm do Nam Cung Linh tặng ra đâm đầu mà đánh.

    Đao quang kiếm ảnh một trận tử chiến, không ít hắc y nhân ngã xuống, nhưng vẫn còn rất nhiều. Dịch Thiên vẫn chưa xuất ra Lưu Quang Phi Vũ, chỉ nghĩ rằng những kẻ này không cần hắn phí sức ‘hậu đãi’ như vậy. Miểu Miểu càng đánh càng cách xa Dịch Thiên, hắc y nhân trước mặt không ngừng né tránh, cũng không nghênh chiến, chỉ là không ngừng thối lui về phía sau, Miểu Miểu lòng háo thắng đột nhiên bùng lên, đuổi theo hắn không tha. Chờ đến khi cảm thấy không đúng thì đã không còn kịp nữa rồi, “Dịch …” Chỉ kịp hô một tiếng, Miểu Miểu liền ngã xuống. Nàng quả nhiên là quá non tay rồi, đó là ý thức cuối cùng trước khi Miểu Miểu ngất đi.

    Dịch Thiên đang giao đấu với hắc y nhân, đột nhiên phát hiện Miểu Miểu đã cách hắn rất xa, còn chưa kịp chạy tới đã thấy Miểu Miểu ngã xuống, miệng đang định gọi tên hắn. Lập tức rút ra Lưu Quang Phi Vũ, vung lên tám hướng, lao ra khỏi vòng vây, hướng về phía Miểu Miểu bị đưa đi đuổi theo. Bên này hắc y nhân vừa thấy Miểu Miểu ngã xuống, liền bật người nâng nàng lên ngựa rồi giục ngựa chạy như bay, Dịch Thiên đuổi sát ở phía sau. Những người khác thấy vậy cũng nhanh chóng giải quyết hết hắc y nhân xung quanh, cùng nhau phóng lên ngựa đuổi theo.

    Đến một đỉnh núi, Dịch Thiên xoay người xuống ngựa, tiến vào trong núi. Tên hắc y nhân khiêng Miểu Miểu chạy đi, vội vàng nên không chọn đường, chạy thẳng đến đỉnh núi, phía trước là đường cụt, đành phải khiêng Miểu Miểu lên vai chạy tiếp. Dịch Thiên cẩn thận đi về phía trước, theo sau là đám người Vụ Liệt cũng lập tức gia nhập đội ngũ lục sóat cứu hộ. Tên kia mang theo Miểu Miểu nên không thể đi nhanh, cho nên đòan người cũng từ từ di chuyển về phía trước, không ngừng tìm kiếm bốn phía.

    Đột nhiên Dịch Thiên phất tay ý bảo mọi người đừng nhúc nhích, im lặng lắng nghe. Có giọng nói rất nhỏ lẫn trong tiếng kêu hỗn lọan của các động vật, không lắng nghe cẩn thận sẽ không phân biệt được. Mặc dù chỉ phát ra hai tiếng, nhưng Dịch Thiên nghe thấy được. Tiếng thứ ba truyền đến, tất cả mọi người ngẩng đầu nhìn lên trên. Liếc thấy hắc y nhân khiêng Miểu Miểu đang đứng ở trên cây, nói vậy vừa rồi bị con vật nào đó làm phiền nên mới lộ ra chân tướng.

    Dịch Thiên phi thân lên cây, hắc y nhân rất nhanh khiêng Miểu Miểu nhảy xuống một chỗ khác, đem Miểu Miểu để phía trước, một tay bóp cổ nàng, Miểu Miểu bị rơi vào trạng thái hôn mê, không thể tự đứng thẳng, hắc y nhân không thể không túm lấy vai của nàng. “Đừng đến đây, nếu không ta giết ả.” Hắc y nhân hung hăng nói. “Thả nàng, ta cho ngươi đi.” Dịch Thiên lạnh lùng nói. “Ngươi chịu thả ta đi, không có khả năng, ai chẳng biết Vụ Thiên Các đại danh đỉnh đỉnh Dịch Thiên đối với kẻ địch cũng không nương tay.” Hắc y nhân không tin. “Nếu không thả nàng, ngươi ngay cả một bước cũng không có cơ hội.” Dịch Thiên chỉa Lưu Quang Phi Vũ về phía hắc y nhân, ánh mắt lóe lên sự khát máu.

    “Ha ha ha, ta chết ả cũng chết.” Hắc y nhân đột nhiên điên cuồng cười phá lên, tay bóp cổ Miểu Miểu chậm rãi siết chặt lại, Dịch Thiên chứng kiến Miểu Miểu tuy đang hôn mê nhưng mày cũng cau lại, miệng khẽ mở. Chậm rãi buông Lưu Quang Phi Vũ xuống nói: “Ngươi muốn như thế nào?” Hắc y nhân thấy vậy cũng buông lỏng tay đang bóp chặt cổ Miểu Miểu, mục đích của hắn vốn không phải là ép nàng vào chỗ chết, chỉ là bắt nàng đi. Lập tức hô lên: “Đừng đến đây.” Kéo Miểu Miểu đi ra khỏi núi, lúc vừa nhìn thấy ngựa, hắc y nhân nhất thời hưng phấn, đột nhiên rút tay khỏi người Miểu Miểu, Miểu Miểu thuận đà té xuống, Dịch Thiên nhân cơ hội lia ra một kiếm, hắc y nhân bị đánh văng ra ba thước, toàn bộ đều lập tức xông lên bao vây, Dịch Thiên phi thân qua vừa kịp đỡ được Miểu Miểu.
    Dịch Thiên ôm Miểu Miểu đi ra khỏi núi, thanh âm lạnh lùng hỏi: “Hỏi được gì?” “Hồi bẩm chủ thượng, hắn uống độc tự vẫn rồi.” Vụ Liệt đứng một bên nói. Dịch Thiên thấy vậy cũng không hỏi nhiều, đi tới bãi đất trống ngồi xuống phân phó: “Nhóm lửa, ở đây nghỉ ngơi.” Mới vừa rồi bắt mạch giúp Miểu Miểu, biết được chỉ là trúng Mê Điệt Hương, tâm trạng lập tức thở phào, bây giờ chỉ có thể chờ Miểu Miểu tự mình tỉnh lại thôi.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Miểu Miểu vẫn chưa tỉnh, thẳng đến giữa trưa mới mơ màng tỉnh lại. Còn chưa mở mắt, Miểu Miểu đã đưa tay ôm lấy đầu, đau quá a. Dịch Thiên đưa tay xoa huyệt Thái Dương của nàng, nhẹ giọng hỏi: “Đau lắm sao?” Miểu Miểu gật đầu, đột nhiên nhớ ra cái gì, trợn mắt nhìn về phía Dịch Thiên hô: “Dịch Thiên, tối hôm qua…” “Không có việc gì rồi, chỉ là trúng Mê Điệt Hương, ngủ một giấc là ổn rồi.” Dịch Thiên cắt ngang lời nàng, nhẹ giọng nói. Miểu Miểu nghe vậy, lại an tâm quay lại làm ổ trong lòng Dịch Thiên, Dịch Thiên vỗ nhẹ trên má nàng nói: “Chúng ta phải chạy gấp trở về, nàng chịu được không?” Thiếu chút nữa quên bọn hắn còn đang đi gấp, nhìn mọi người đều là vẻ mặt bộ dáng quan tâm lo lắng, Miểu Miểu có chút bối rối, bởi vì chính mình không cẩn thận đã gây chậm trễ hành trình, nếu Vụ Thiên Các xảy ra chuyện gì, nàng chắc áy náy đến chết, lập tức gật đầu một cái nói: “Được.”

    Rốt cục đến nửa đêm ngày thứ ba chạy về đến Vụ Thiên Các, thu xếp ổn cho Miểu Miểu, Dịch Thiên liền mang theo Lâm Phong đến địa lao, đám người Vụ Liệt sớm đã chờ ở đây. “Chuyện gì xảy ra?” Dịch Thiên trầm giọng nói. “Liễm Diễm bị cướp đi, sống chết không rõ.” Vụ Liệt hồi đáp ngắn gọn. “Độc của Liễn Diễm phát tác đã lâu, mặc dù chúng ta đã dùng thuốc có thể miễn cưỡng giúp nàng ta áp chế, nhưng chống giữ cũng không được bao lâu, lúc này cướp nàng ta đi là có dụng ý gì?” Vụ Huyền đặt câu hỏi. Dịch Thiên hơi trầm mắt xuống, e là đã biết thân phận của Tiểu Vũ, trước khi Tiểu Vũ trở về vội vã cướp nàng đi trước. Đúng ngay lúc bọn họ không có ở đây liền gây chuyện.

    “Cướp đi như thế nào?” Lâm Phong cũng trầm giọng hỏi. “Phái một đòan người ngựa rất đông đến sân trước ngăn cản các huynh đệ, một nhóm cao thủ khác lẻn vào, giết thủ vệ, cướp đi Liễm Diễm, vì không ham chiến nên các huynh đệ chết không nhiều lắm.” Vụ Liệt lại tiếp tục báo cáo. “Xử lý gọn gàng.” Dịch Thiên phân phó rồi ra khỏi phòng giam. Lâm Phong theo sau hỏi: “Biết là ai sao?” “Sát Huyết Minh” Tại sao lại là bọn hắn, khỏang thời gian gần đây càng ngày càng lộ rõ sự khiêu chiến với uy tín của Vụ Thiên Các, xét theo tình hình này, nói vậy đêm hôm qua bắt đi tẩu phu nhân cũng là bọn chúng. Chỉ là tại sao muốn bắt đi tẩu phu nhân, chẳng lẽ định dùng để uy hiếp Dịch Thiên, cách như vậy cũng quá ấu trĩ.

    Ngủ được một hơi tới lúc tự tỉnh, Miểu Miểu thỏa mãn duỗi duỗi người, một tay đụng phải thân thể bên cạnh, quay đầu nhìn lại thấy Dịch Thiên đang ngủ cạnh mình. Hai mắt khẽ nhắm, hơi thở đều đều, lông mi cong dài, mũi thở phập phồng, đôi môi gợi cảm khẽ mím, ngực phập phồng theo nhịp thở. Miểu Miểu đưa tay điểm nhẹ vuốt ve từng góc cạnh trên khuôn mặt Dịch Thiên, hai tay lướt qua môi Dịch Thiên, Dịch Thiên không tự chủ run lên nhè nhẹ rồi dừng lại. Tỉnh rồi còn giả bộ ngủ, xem ta phạt chàng ra làm sao.

    Miểu Miểu đưa tay tháo bỏ quần áo Dịch Thiên, lộ ra vồng ngực rắn chắc, cúi đầu liếm nhẹ vào hai khối nổi lên, thân thể Dịch Thiên lập tức căng cứng. Còn không tỉnh lại? Miểu Miểu ngồi hẳn lên người Dịch Thiên, cúi người hôn lên mặt Dịch Thiên, từng điểm từng điểm chậm rãi lùi xuống, lúc lướt qua tai, khẽ cắn vào vành tai, cảm giác được rõ ràng Dịch Thiên đang kịch liệt run rẩy, chẳng lẽ đây là khu vực mẫn cảm của Dịch Thiên, Miểu Miểu lại càng không ngừng cắn nhẹ nhâm nhi. Đột nhiên Dịch Thiên xoay người một cái, đè lên thân Miểu Miểu, trong mắt bùng lên ánh lửa rừng rực, đốt cháy cả thân thể lẫn linh hồn Miểu Miểu…

    Sau một trận ôn nhu triền miên, Miểu Miểu mồ hôi ướt rượt ghé vào trên người Dịch Thiên thở hổn hển, Dịch Thiên nhẹ nhàng vuốt ve sống lưng bóng lóang của Miểu Miểu. Chờ hơi thở bình ổn lại một chút, Miểu Miểu mở miệng hỏi: “Phát sinh chuyện gì rồi sao?” “Ừhm, Liễm Diễm bị cướp đi rồi.” Giọng Dịch Thiên từ trong ngực truyền ra. “Kẻ nào?” “Sát Huyết Minh, chắc là đã biết thân phận của Tiểu Vũ rồi, sợ Tiểu Vũ điều chế ra giải dược gây bất lợi cho bọn họ.” Dịch Thiên bình thản nói, cho nên cho dù bây giờ Tiểu Vũ có thể mang giải dược về, không qua thí nghiệm, cũng không biết có hữu dụng hay không.

    Hai người không nói thêm gì nữa, chỉ ôm lấy nhau, im lặng hưởng thụ sự yên bình chốc lát này. Thời khắc chứng kiến Miểu Miểu bị bắt đi, trái tim vốn bình tĩnh của Dịch Thiên giống như bị treo ngược lên, hắn không dám tưởng tượng Miểu Miểu bị bắt đi sẽ phát sinh chuyện gì, lại càng không có dũng khí tưởng tượng thế giới nếu không có Miểu Miểu sẽ trở thành như thế nào, hắn thầm nghĩ đem nàng trở về, cả đời buộc chặt bên người. Bây giờ ôm lấy Miểu Miểu, cảm thấy được sự mất mát được phục hồi lại thì hạnh phúc đến cỡ nào, tựa như có được cả thế giới.

    Hạnh phúc luôn ngắn ngủi, hai người đang chìm đắm trong hơi ấm của nhau. Cửa phòng không hợp thời bị gõ vang: “Dịch Thiên, tẩu phu nhân, nên rời giường rồi, một mình đệ rất là nhàm chán, các người ngủ cũng đã lâu như vậy, chuyện gì cũng làm xong rồi, tại sao còn chưa chịu dậy…” Ngòai cửa Lâm Phong lại bắt đầu thi triển công phu dông dài của hắn rồi, khóa cửa vang rung trời như vậy, sợ người khác không biết sao. Miểu Miểu vừa nghe đã đen mặt, quay qua Dịch Thiên mở miệng tố: “Tại sao chàng lại muốn dẫn hắn về a, chàng xem, hắn gõ ồn như vậy, mọi người trong cả các đều muốn nghe thấy hết rồi, đuổi hắn về đi.” Ngòai cửa Lâm Phong nghe thấy Miểu Miểu nói liền kháng nghị ỏm tỏi: “Tẩu phu nhân, tại sao tẩu lại nói như vậy, đệ nói chính là sự thật a, ai bảo các người trễ như vậy còn không ra khỏi giường…” “A, câm miệng.” Miểu Miểu hét lớn một tiếng. “Ta rời giường rồi, đừng la nữa.” Tức giận hướng ra ngòai trừng mắt liếc một cái, óan hận đứng lên khỏi người Dịch Thiên.
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 47 - Nỗi lòng của Lâm Phong
    Nhìn Miểu Miểu bộ dáng nghiến răng nghiến lợi, hận không thể đem tất cả quần áo đang mặc mà tròng vào một lần, Dịch Thiên không khỏi cảm thấy có chút buồn cười, đưa tay sửa sang lại quần áo giúp Miểu Miểu, một bên bình thản nói: “Hắn là vì Vụ Thiến* mà đến.” Vụ Thiến là ai? Miểu Miểu nhìn về phía Dịch Thiên rồi lại khóat khóat tay, coi như nàng không có hỏi, chắc chắn lại là thuộc hạ của Dịch Thiên, nàng đến ở lâu như vậy sao chưa từng thấy. “Chấp hành nhiệm vụ chưa trở về.” Dịch Thiên giải thích cho nghi hoặc của Miểu Miểu.

    *“茜 Thiến” trong tên của Vụ Thiến nghĩa là sắc đỏ.

    Ngòai cửa Lâm Phong nghe được hai người nói chuyện với nhau lại kêu ỏm tỏi: “Dịch Thiên, tại sao huynh lại có thể đem chuyện này nói ra, nếu Thiến Thiến biết được, sẽ tức giận…” Không để ý Lâm Phong nói dông dài lê thê, Miểu Miểu ngẩng đầu hỏi: “Chàng nói Lâm Phong thích Vụ Thiến?” Dịch Thiên khẽ gật đầu, Miểu Miểu đột nhiên ngặt nghẽo cười ra tiếng, mặt cực kì tà ác, coi thử ta có sửa lưng cho ngươi chết hay không, hắc hắc.

    Đưa tay giúp Dịch Thiên sửa sang lại quần áo, đụng phải một khối nổi lên, vốn là Đế Vương ngọc, “Cái này phải làm sao bây giờ?” Miểu Miểu cau mày nói. Dịch Thiên nhìn thấy khối ngọc này, mặt cũng trầm xuống, Miểu Miểu bật người giơ hai tay tỏ thái độ, “Ta không có khiêu khích hắn.” Lúc đầu bị kinh ngạc át hết đầu óc nhưng không có nghĩa là sau đó nàng không suy nghĩ cẩn thận. Nhìn Miểu Miểu thành thật như vậy, Dịch Thiên mặt giãn ra nói: “Ta biết, tuy nhiên nàng nên cẩn thận một chút.” Chuyện xảy ra ngày hôm qua rõ ràng chính là muốn bắt Miểu Miểu đi, bây giờ hắn có chút hòai nghi không biết có phải kẻ kia làm hay không. Đem ngọc đưa cho Miểu Miểu nói: “Cái này nàng giữ đi, những thứ như Mê Điệt Hương sẽ không ảnh hưởng đến nàng nữa.” Mặc dù trong lòng vẫn đang có chút khúc mắc, nhưng nó có lợi với an tòan của Miểu Miểu nên cứ để nó phát huy công năng.

    “Ai nha” cầm lấy ngọc Miểu Miểu đột nhiên kêu to một tiếng: “Thanh kiếm của ta, đó là của Nam Cung Linh tặng.” Nàng nhớ kỹ lúc ấy ngất xỉu chắc hẳn làm rơi trên mặt đất rồi. “Đám người Vụ Liệt đã mang về.” Vậy là tốt rồi, mở cửa ra, giả vờ học theo bộ dạng của Lâm Phong nói: “Thiến Thiến, ta nhớ nàng muốn chết.” Lại đưa chân đá ngay mông Lâm Phong, Lâm Phong mặt giận nhảy sang một bên né.

    Buối sáng mới nhắc đến Vụ Thiến, xế chiều liền gặp mặt rồi. Một suối tóc đen xõa dài, đôi mắt to như hai viên lưu ly, khuôn mặt nhỏ nhắn ửng hồng, rất là đáng yêu động lòng người, con ngươi lanh lẹ đang nhìn chăm chú Miểu Miểu. Phu nhân, dọc đường đi cũng đã nghe nói chủ thượng có thêm một phu nhân, chuyện xảy ra khi nào a, tại sao nàng không biết. “Khụ khụ,” Miểu Miểu ho nhẹ vài tiếng nói: “Ta biết ta lớn lên xinh đẹp, muội không cần nhìn như vậy, sau này vẫn còn nhiều cơ hội từ từ mà nhìn.”

    Phì một tiếng, Vụ Thiến bật cười nói: “Phu nhân, thuộc hạ phải nhìn kĩ một chút người dùng cách gì mà có thể chinh phục được chủ thượng.” Miểu Miểu nghe vậy cười ha ha, Vụ Thiến này cùng với những kẻ lạnh như băng của Vụ Thiên Các không hề giống nhau, rất là sáng sủa họat bát. Lâm Phong ở bên cạnh ủy khuất nói: “Thiến Thiến, nàng định dùng để đối phó ta sao? Ta đã bị nàng chinh phục rồi a.” “Biến, quỷ dông dài, tại sao ngươi lại đến nữa, còn không sợ bị ta đánh nữa hả?” Vụ Thiến liếc mắt một cái trừng Lâm Phong. Hử, mạnh mẽ như vậy, Miểu Miểu không khỏi đổ mồ hôi, thọat nhìn thì nhỏ nhắn xinh xắn đáng yêu, ai dè uy lực lại lớn như thế.

    Hơn nữa nhìn qua thì thấy không có hòa hợp cùng Lâm Phong, ha ha, chết ngươi rồi Lâm Phong, lúc này còn không nhân cơ hội chỉnh ngươi. Lập tức đi đến bên người Vụ Thiến tiếc hận nói: “Thọat nhìn là một người phong lưu phóng khoáng, không ngờ lại quá dông dài, aizzz.” Vụ Thiến chớp chớp mắt, rất là đồng ý với Miểu Miểu nói: “Quả thật rất dông dài, giống như một bà già lắm mồm, suốt ngày nói không ngừng, nếu ta tìm phu quân, chắc chắn không tìm một kẻ dông dài, phiền đến chết mất.” “Đúng vậy, ta ủng hộ muội, Vụ Thiên Các còn nhiều người mà lại không nhiều chuyện, muội chọn rất đúng, ta thay muội làm chủ.” Miểu Miểu một tay vỗ vỗ bả vai Vụ Thiến, nói một cách nghĩa khí.

    Lâm Phong nghe vậy, lớn tiếng nói với Dịch Thiên: “Dịch Thiên, đem nữ nhân của huynh đi chỗ khác đi, làm cho Thiến Thiến của nhà đệ không để ý đến đệ rồi.” “Ai là Thiến Thiến của nhà ngươi, ngươi không biết xấu hổ hả.” Vụ Thiến đánh ra một chưởng, Lâm Phong lỉnh rất nhanh. Vụ Thiến quay đầu nói với Dịch Thiên: “Chủ thượng, thuộc hạ lui xuống trước.” Dứt lời, hướng Miểu Miểu gật đầu ý bảo rời khỏi thư phòng trước, cũng không thèm để ý Lâm Phong chạy theo sau kêu ầm ĩ.

    Chờ hai người đi khuất, Miểu Miểu mới quay đầu nói: “Vụ Thiến này thật đặc biệt, quen nhìn chàng cùng với người của bộ tộc khối băng ở đây, lại nhìn Vụ Thiến thật sự là có sự quyến rũ khác biệt a.” Dịch Thiên hơi nhấc đầu nói: “Lâm Phong lần đầu tiên nhìn thấy Vụ Thiến cũng cảm thấy như vậy, sau đó liền quấn quít lấy nàng ấy, Vụ Thiến đã đánh ngã hắn vài lần, có điều Lâm Phong vẫn không chịu lùi bước.” “Oa, có nghị lực như vậy a, không nhìn ra đó, hắc hắc, ta đây nên giúp đỡ hắn nhiều một chút rồi.” Miểu Miểu cười âm hiểm.

    Mới vừa đi tìm Vụ Thiến, không nghĩ tới nàng đang tắm rửa, ánh mắt khẽ động, trong đầu Miểu Miểu nảy ra một kế. Vội vội vàng vàng chạy đến thư phòng, Dịch Thiên cùng Lâm Phong đang ở đó, liền nói với Lâm Phong: “Lâm Phong, ta mới vừa đi tìm Vụ Thiến, hình như muội ấy tìm ngươi có chút việc, bây giờ đang chờ ở trong phòng muội ấy.” Lâm Phong vừa nghe Vụ Thiến tìm hắn, đó là chuyện kinh thiên động địa cỡ nào a, lập tức không nghi ngờ, cười hì hì chạy mất. Dịch Thiên hơi chau mày nói: “Nàng lại làm gì nữa rồi?” “Không có việc gì, không có việc gì, ta đi xem một chút.” Miểu Miểu khóat tay ngắt lời rồi đi theo sau Lâm Phong.

    “Lâm Phong, tên hỗn đản nhà ngươi, ngươi đi chết đi.” Trong Vụ Thiên Các truyền đến giọng thét giận dữ của Vụ Thiến, sau đó là tiếng binh binh bàng bàng ầm ĩ, trộn lẫn trong đó là tiếng Lâm Phong thều thào cầu xin tha thứ: “Thiến Thiến, nàng nghe ta giải thích, không phải ta, chính là tẩu phu nhân…” “Ngươi còn muốn đem trách nhiệm đẩy cho người khác, ta hôm nay sẽ giết ngươi cái tên sắc lang này.” Tiếng kêu rên lớn hơn truyền đến, trốn ở một góc Miểu Miểu len lén cười sung sướng, hắc hắc, Lâm Phong, ai bảo ngươi đắc tội ta, hãy chịu đi.Nói đến Lâm Phong y theo Miểu Miểu chỉ thị đi tới ngòai cửa phòng của Vụ Thiến, thấy cửa phòng đóng chặt, nghĩ rằng chắc là Vụ Thiến muốn nói với hắn sự tình gì trọng đại, cũng không gõ cửa, trực tiếp xông vào, vừa vặn gặp ngay lúc Vụ Thiến ‘phù dung xuất thủy đồ’*, liền dẫn đến một trận đại chiến.

    *nguyên văn “芙蓉出水图 phù dung xuất thủy đồ” ý nói cảnh mỹ nữ vừa tắm xong giống như hoa sen trồi lên khỏi nước Lâm Phong được một màn rửa mắt, bị đập cũng hạnh phúc :z1: )

    Nhìn Lâm Phong mặt mày bầm tím, Miểu Miểu cười ha ha ngã ngửa, Dịch Thiên cũng hơi cong khóe miệng, Vụ Thiến lần này dùng lực rất lớn a, sức công phá không nhỏ. “Tẩu phu nhân, đệ van tẩu, đừng chỉnh đệ nữa được không?” Lâm Phong mặt mày nhăn nhó nói, bây giờ Thiến Thiến căn bản cũng không thèm nhìn hắn một cái, hòan tòan coi hắn như người vô hình, làm cho hắn không thể nói chuyện cùng được. Hắc hắc, dù sao chỉnh cũng đã chỉnh xong, Miểu Miểu rất là hào phóng nói: “Ngươi nên đối tốt với ta một chút, ta có lẽ có thể dạy ngươi theo đuổi nữ nhân như thế nào, ta cũng là nữ nhân mà. Nữ nhân hiểu rõ nhất nữ nhân muốn cái gì rồi.” Dứt lời, tay duỗi ra, làm động tác muốn uống trà.

    Lâm Phong lập tức hiểu ra, bưng trà nhẹ nhàng đưa đến tay Miểu Miểu, nịnh hót nói: “Tẩu phu nhân, uống trà, cần thận nóng.” “Ừh,” Miểu Miểu cực kì nghiêm túc nhấp một ngụm trà, nhìn từ trên xuống dưới Lâm Phong liếc mắt một cái chậm rãi nói: “Ta cảm thấy rằng, trước mắt mấu chốt chính là đem cái khuôn mặt này của ngươi dưỡng cho tốt đã, đem ngươi cái dạng bây giờ đi ra ngòai rất mất thể diện.” Dứt lời lại lắc đầu. Lâm Phong vừa nghe, nhớ ra, lập tức trở về phòng dưỡng thương.

    Dịch Thiên thấy vậy, đưa tay kéo Miểu Miểu qua, một tay xoa vết sẹo nhàn nhạt của chính mình nói: “Như ta sẽ làm nàng mất mặt sao?” “Đương nhiên là không, đó là nói cho Lâm Phong nghe, còn chàng như vậy rất tuấn tú, thật đó.” Để tỏ vẻ lời mình nói rất đáng tin, Miểu Miểu giơ một tay lên thề. Dịch Thiên siết chặt tay nàng lại, không ngại là tốt rồi.

    “Những người khác đâu?” Thấy thư phòng chỉ có mình cùng Dịch Thiên, Miểu Miểu hỏi. Dịch Thiên bình thản nói: “Vụ Huyền đi Quang Đô rồi, Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm được ta giao nhiệm vụ.” Vụ Kiếm đã dùng bồ câu đưa tin vài lần, thúc giục Vụ Huyền trở về, một mình hắn quản không xuể việc. Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm thành thân cũng đã qua một khoảng thời gian, an bài một vài nhiệm vụ nhỏ, sẽ không quá khó khăn.

    Đang nói, có người báo lại, nói Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm đã trở về, nhưng là Vụ Tiêm ngất xỉu, Vụ Liệt trước tiên ôm nàng trở về phòng. Miểu Miểu nhíu mày nhìn về phía Dịch Thiên hỏi: “Chàng giao cho bọn họ nhiệm vụ gì vậy?” Vụ Tiêm nếu xảy ra chuyện gì, Vụ Liệt chắc sẽ thương tâm đến chết. Dịch Thiên bình thản nói: “Chỉ là thu thập vài nhân vật nho nhỏ, sẽ không xảy ra chuyện gì.” Nói như vậy thật sự là việc đó rất dễ dàng a, Miểu Miểu đảo mắt nói: “Ta đi xem một chút.” Rồi đi ra cửa phòng.

    Đại phu trong Các đã tới, Vụ Liệt đứng ở một bên nhìn đại phu xem mạch cho Vụ Tiêm, nét mặt mặc dù rất bình tĩnh nhưng hay nắm tay siết chặt đã tiết lộ tâm tình của hắn. Miểu Miểu thấy vậy nhẹ giọng nói: “Yên tâm đi, không có việc gì đâu.” Vụ Liệt nghe vậy cảm kích nhìn về phía Miểu Miểu. “Chúc mừng, chúc mừng, Vụ Liệt đại nhân.” Đại phu không nói bệnh tình, ngược lại còn chúc mừng. “Ra sao?” Vụ Liệt lên tiếng hỏi. “Vụ Tiêm phu nhân có thai rồi, ngất xỉu chỉ là do động thai khí, sau này nên hạn chế động võ, thuộc hạ sẽ làm một vài lọai thuốc an thai đưa đến.” Đại phu nói như thế.

    Vụ Liệt sợ tới ngây người, Miểu Miểu hỏi thêm: “Ý ngươi nói là hắn sắp làm cha rồi?” Đại phu cười nói: “Hồi bẩm phu nhân, đúng vậy.” “A, chúc mừng, chúc mừng.” Miểu Miểu đưa tay vỗ vai, kéo hồn Vụ Liệt trở về, tiểu tử này vẫn còn đang chóang váng, vẫn chưa có phản ứng lại. Vụ Liệt hướng đại phu chắp tay tỏ vẻ cảm tạ, rồi ngồi ở mép giướng vuốt ve bụng Vụ Tiêm, ở đây có tiểu bảo bối của hắn cùng Vụ Tiêm. Miểu Miểu mỉm cười, rời khỏi phòng, để lại không gian riêng cho hai người.

    “Dịch Thiên, Vụ Tiêm mang thai rồi, chàng không thể an bài nhiệm vụ cho muội ấy được.” Miểu Miểu vừa vào thư phòng liền kêu to. “Mang thai?” Vụ Thiến đang ở đó, kinh ngạc nói, nhanh như vậy, hôn lễ của hai người bọn họ ta còn chưa kịp tham gia mà. “Đúng vậy, thành thân cũng được một khoảng thời gian rồi, tuy nhiên Dịch Thiên này, sau này chàng bị mất đi một người giúp đỡ rồi, ta xem bộ dáng Vụ Liệt rất là khẩn trương, chi bằng chàng cho bọn hắn hai người nghỉ phép đi, nhân tiện giao một vài nhiệm vụ nhỏ cho Vụ Liệt làm là được rồi.” Miểu Miểu đề nghị. “Như vậy bên người chủ thượng không còn ai rồi?” Vụ Thiến cau mày nói, bản thân mình có thể cũng phải đi ra ngòai chấp hành nhiệm vụ, đám người Vụ Huyền, Vụ Kiếm cũng không ở đây.

    “Giải pháp cho việc này, ta đã nghĩ ra rồi, ta thấy muội cùng Lâm Phong ồn ào đang ở không, cả hai không phải cũng được sao.” Miểu Miểu trong đầu vừa nảy ra, đem hai người bọn họ ghép lại thành một chỗ thật là việc tốt, coi như chính mình cũng đáp ứng Lâm Phong. “Tên sắc lang kia không phải người của Vụ Thiên Các.” Vụ Thiến phản đối. “Không quan hệ, hắn đồng ý là tốt rồi.” Miểu Miểu liền tiếp lời. “Chủ thượng?” Vụ Thiến quay qua Dịch Thiên cầu cứu, nàng không muốn cùng tên sắc lang đó làm cộng sự. “Cứ như vậy mà làm.” Dịch Thiên vài chữ đơn giản đã đánh nát ảo tưởng của nàng.
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 48 - Theo đuổi (1)
    Phản đối không có hiệu quả, Vụ Thiến bắt đầu cuộc sống hợp tác nước sôi lửa bỏng cùng Lâm Phong. Trong Vụ Thiên Các thường xuyên chứng kiến phong cảnh như thế này: Vụ Thiến nổi giận đùng đùng đi ở phía trước, đi theo phía sau là Lâm Phong rên rỉ một cách đáng thương, miệng lẩm bẩm: “Thiến Thiến, nàng đừng giận ta, ta nhận sai rồi được không, ta không nên…”

    Tất cả mọi người đều lắc đầu không nói gì, đều đã rất nhiều ngày rồi, vẫn là tình trạng như thế. Lâm Phong vẻ mặt đau khổ hướng Miểu Miểu cầu cứu: “Tẩu phu nhân…” Miểu Miểu bắt chéo chân, thảnh thơi uống trà. Hồi lâu mới nói: “Ta cảm thấy rằng trước hết nên bỏ cái trò theo đuôi đi, ta đã tạo cho ngươi một cơ hội tốt như vậy, ngươi phải biết nắm lấy thật chặt, tuy điểm ấy ngươi làm không có sai, những vẫn phải cố gắng hơn nữa.”

    Lâm Phong vừa nghe Miểu Miểu muốn cho hắn cao chiêu, vội vã chạy đến tiếp cận nói: “Tẩu phu nhân mời nói.” Dịch Thiên lúc đó liền cất bước chắn giữa hai người, đẩy Lâm Phong ra. Lâm Phong trừng mắt, thật sự là hẹp hòi, bất quá chỉ dựa gần một chút thôi mà, hắn đây là vì cần phải học hỏi nhiều hơn, chứ không có ý định làm gì cả. Miểu Miểu vừa nhìn thấy, liền cảm thấy sung sướng, từ khi cùng Dịch Thiên có phu thê chi thực*, đối tượng ghen của Dịch Thiên bắt đầu biến thành tất cả nam nhân. Chỉ cần có nam nhân dựa vào hơi gần nàng một chút, sẽ bị lạnh lùng trừng cho một cái mà thối lui. Hôm nay lại càng ngây thơ, đương nhiên chen giữa hai người, có điều may mà đối tượng là Lâm Phong, nếu là người khác truyền ra ngòai còn không bị cười chết mới lạ.

    [1] nguyên văn “夫妻之实 phu thê chi thực” mghĩa là đã có sự chung đụng da thịt như vợ chồng ;))

    Miểu Miểu đưa tay giật giật góc áo Dịch Thiên, ý bảo hắn có thể né ra một chút không, nói với Lâm Phong: “Ngươi còn ở đó, đến gần đây, có muốn biết vài chiêu hay không.” Lâm Phong nghe vậy lập tức đem ghế đến ngồi, giống như học trò nhỏ đi học, lưng thẳng thớm, hai tay khép lại đặt phía trước. Dịch Thiên thấy vậy, mới quay về giấy tờ trên bàn của mình tiếp tục công việc.

    “Quấn người cũng phải có mánh khóe, ta thấy ngươi ngày nào cũng đi theo sau mông nàng, chuyện gì cũng không làm. Nàng ấy đi đâu ngươi phải theo đến đó, là ta cũng cảm thấy phiền.” Miểu Miểu châm chích chỉ ra nhược điểm của hắn. “Như vậy ý của tẩu là…” Lâm Phong vừa mới đứng dậy, nhớ ra Dịch Thiên, lại ngồi xuống, đến gần thì nói chuyện dễ hơn mà, thật là.

    “Ngươi mỗi ngày ở bên cạnh nàng, có phát hiện nàng lúc nào thì đói, lúc nào thì lạnh, lúc nào buồn ngủ không?” Miểu Miểu hỏi. “Biết, nàng đói bụng sẽ đi thính đường, lạnh sẽ mặc thêm quần áo, ngủ là lúc trở về phòng, cái đó đệ đều nhìn thấy mà.” Lâm Phong rất tự tin nói. “Đồ đần, cái này ta không ở bên cạnh nàng ta cũng nói được, ý của ta là trước khi nàng đi đến thính đường, ngươi có biết nàng đói bụng không, trước khi nàng mặc thêm quần áo ngươi có biết nàng lạnh không, trước khi nàng đi về phòng, ngươi có biết nàng mệt mỏi không?” Bị một tiếng đồ đần của Miểu Miểu làm cho lọan, Lâm Phong liền ngơ ngác lắc đầu nói: “Không biết.”

    “Cho nên, ngươi phải đi quan sát cẩn thận, xem nàng lúc nào thì đói, ngươi liền trước khi nàng đi thính đường bưng thức ăn tới, lạnh, đi trước lấy quần áo cho nàng, nhìn thấy nàng mệt mỏi, liền bảo nàng đi nghỉ ngơi, đã hiểu chưa?” Chỉ sợ cái tên ngốc này không hiểu, Miểu Miểu giải thích rất rõ ràng, “Nữ nhân thường bị những chi tiết nhỏ nhặt như thế cảm động, cố gắng lên.” Lâm Phong nghe vậy, bừng tỉnh đại ngộ, hưng phấn chạy ra cửa chuẩn bị cho cuộc chiến kế tiếp.
    Dịch Thiên đứng dậy, đi đến bên người Miểu Miểu cúi đầu hỏi: “Nàng cũng rất chú ý đến chi tiết?” “Đương nhiên, từ trong những chi tiết nhỏ nhặt sẽ nhìn ra nam nhân kia có thật tình yêu nữ nhân đó hay không, một khi có tâm, dù nhỏ như thế nào cũng sẽ cảm nhận được.” Miểu Miểu luôn luôn chú trọng chi tiết, mặc dù Dịch Thiên không có lộ ra những biểu hiện như thế nhưng từ khi hắn đối với việc nàng bị thương mà chăm sóc, lúc bị bắt mà khẩn trương, cũng có thể nhìn ra được Dịch Thiên thật sự rất yêu nàng, mặc dù hắn chưa bao giờ nói qua lời yêu, nhưng nàng biết, chi tiết không chỉ có những điều trên.

    Mấy ngày nay, tức giận của Vụ Thiến dường như ít đi nhiều, nạt nộ Lâm Phong cũng ít hơn trước nhiều. Bởi vì đại bộ phận thời gian là Lâm Phong lo quan sát nàng kỹ lưỡng, không có dông dài, chỉ lẳng lặng nhìn. Lúc mới bắt đầu, Vụ Thiến thật sự có chút không quen với một Lâm Phong an tĩnh như vậy, một thời gian sau cũng thành thói quen, không dông dài giúp nàng yên tĩnh cũng tốt.

    Nhìn mấy ngày nay Lâm Phong vừa bưng thức ăn, vừa đem quần áo, vừa lời ngon tiếng ngọt, Vụ Thiến rốt cục nhịn không được hét lớn: “Lâm Phong, ngươi như vậy là sao? Phát sốt hay bị thần kinh hả, ta van ngươi, ngươi bình thường một chút có được hay không?” Lâm Phong nhăn mặt ủy khuất nói: “Chẳng lẽ nàng chưa từng cảm động vì ta sao?” “Cảm động cái nổi gì, ngươi không đem thêm phiền tóai cho ta là tốt rồi, ngươi nhìn thức ăn này, ngươi muốn đem cho mấy người ăn hả, còn có quần áo này, đây là của ngươi, không phải của ta.” Vụ Thiến nhớ lại liền cả người nổi nóng, rõ ràng là chỉ có một người, thêm hắn nữa thì được hai người, lại bưng đến thức ăn cho ít nhất năm người ăn, thật không biết cái tên con của chủ thành này lớn lên như thế nào nữa, có biết tiết kiệm hay không hả.

    Nhìn Lâm Phong xuất hiện ở phòng của mình cùng Dịch Thiên mặt mày sầu khổ, Miểu Miểu không biết nói gì, tại sao không để yên cho nàng ngủ a, đã nói vài cái thời thần rồi, phát biểu gì cũng xong hết rồi. “Nói xong chưa?” Nhìn Lâm Phong cuối cùng cũng chấm dứt, Miểu Miểu thật sự có chút cảm động nho nhỏ. “Xong hết rồi, là như vậy đó.” Lâm Phong cau mày nói. “Xong hết rồi là tốt rồi, ngươi đi về trước ngủ một giấc cho tốt, không có việc gì đâu, Vụ Thiến chỉ mắng người, chưa có đánh ngươi, nói thật thì việc ngươi làm không đến nỗi nghiêm trọng, chờ ta ngẫm lại kỹ càng, ngày mai sẽ dạy người một chiêu khác.” Vừa nói vừa đẩy Lâm Phong ra ngòai đóng sập cửa lại, thật sự là bị nhiễu chết mất. Nghe Lâm Phong nói xong thì chính mình cũng không biết nói gì, cho dù là muốn cho Vụ Thiến ăn nhiều một chút, cũng không cần đem đến thức ăn cho năm người a, thật không biết tên này đầu óc cấu tạo như thế nào. Bò lại lên giường, cuộn vào trong lòng Dịch Thiên, tìm một tư thế thích hợp, mơ mơ màng màng thiếp đi, có chuyện gì ngày mai hẵng tính.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Lâm Phong đã đứng ngay cửa chờ, Miểu Miểu tức giận giơ thẳng chân đá, tên này bộ không ngủ sao? Dịch Thiên cũng có chút bực mình nhìn Lâm Phong, lại tới quấy rầy hắn cùng Miểu Miểu. Lâm Phong giả bộ lơ vẻ mặt của hai người, quay qua Miểu Miểu gọi: “Tẩu phu nhân…” “Được rồi, ngươi đi Quang Đô mua một chút quà mà mấy cô gái nhỏ hay thích tặng cho nàng, đảm bảo nàng sẽ vui.” Miểu Miểu bật người cắt ngang lời hắn, nàng không muốn nghe hắn nói tầm xàm.

    “Đệ không biết thứ gì là nữ hài tử thích, nếu không thì tẩu phu nhân cùng đi với đệ đi.” “Không được.” “Không cho phép.” Lâm Phong vừa mới đề nghị, hai giọng phản đối lập tức truyền đến. Miểu Miểu chính là nghĩ rằng mình sẽ không cưỡi ngựa, mà đi về Quang Đô cũng hết thời gian là hai ngày, như vậy không phải là một hai ngày không thể thấy Dịch Thiên rồi. Mà Dịch Thiên thì cho rằng để Miểu Miểu cùng nam tử khác một mình đi ra ngòai, không có cửa, dù là hắn không có ý với Miểu Miểu. Mặc dù suy nghĩ đều đi hai hướng khác nhau, nhưng đều có kết quả giống nhau.

    “Dịch Thiên, tẩu phu nhân” Mặt Lâm Phong nhất thời suy sụp. “Được rồi, được rồi, đi coi một chút Bồng Lai Các có việc gì không, chúng ta cũng đã lâu rồi không đi.” Miểu Miểu thấy Lâm Phong một bộ dáng đáng thương ão não, nghĩ thầm kêu mọi người đến cùng giúp. Đưa tay nắm chặt tay Dịch Thiên, đem ý tứ của mình nhắn nhủ cho hắn. Dịch Thiên chỉ hừ nhẹ một tiếng, nhưng Miểu Miểu cùng Lâm Phong cũng hiểu rõ ràng, đây là Dịch Thiên đã đáp ứng rồi, Lâm Phong lập tức hoan hô.

    Chờ Lâm Phong đi khuất, Miểu Miểu ngẩng đầu nói: “Kỳ thật chàng cũng muốn giúp hắn, hắn là bằng hữu tốt nhất của chàng mà, chàng cũng hy vọng hắn hạnh phúc, đúng không?” Dịch Thiên khẽ gật đầu, nhìn về hướng Lâm Phong đã đi xa. Lâm Phong từ nhỏ đã cùng hắn lớn lên, vào lúc hắn gian nan nhất đã làm bạn với hắn, lúc hắn bất lực nhất đã an ủi hắn, mặc dù bản thân luôn đeo bộ mặt lạnh lùng, nhưng Lâm Phong không thèm để ý, vẫn cứ khư khư ở bên cạnh hắn, ân tình này không thể vài ba lời có thể nói hết được.
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 49 - Theo đuổi (2)
    Trên xe ngựa đi Bồng Lai Các chỉ có năm người, lần này Dịch Thiên chỉ dẫn theo Vụ Thiến vẻ mặt không cam lòng cùng Lâm Phong vẻ mặt vui sướng, thêm Vụ Minh đánh xe. Dọc theo đường đi, Lâm Phong líu ríu ầm ĩ không ngừng, càng làm cho Vụ Thiến nổi trận lôi đình, đồng thời cũng làm cho Miểu Miểu cùng Dịch Thiên sa sầm mặt. Lựa chọn ngồi xe ngựa đi Bồng Lai Các thật sự là một quyết định sai lầm, thà rằng cả người đau nhức cũng không muốn nghe tên đó lao tao ồn ào cả buổi. Hoặc là để cho một mình Lâm Phong cưỡi ngựa, những người khác ngồi xe, như vậy cũng tốt hơn bây giờ.

    Vừa đến Bồng Lai Các, Lâm Phong liền không thể chờ được chỉ muốn kéo Miểu Miểu đi Quang Đô, đã thành công làm cho Miểu Miểu đen cả mặt đồng thời trên đầu rịn thêm một mớ mồ hôi, có gặp qua cái kiểu hành hạ người như vậy sao? Ngồi một ngày xe ngựa đã khiến nàng mệt chết khiếp rồi, còn muốn bồi vị đại gia này đi dạo phố, ít nhất phải nghĩ ngơi tịnh dưỡng cho có tinh thần rồi mới thong thả đi mua đồ được a. Lập tức một bàn tay đưa qua kéo nàng đến sau lưng Dịch Thiên, ánh mắt lạnh lẽo trừng lui Lâm Phong.

    Sáng sớm ngày hôm sau Miểu Miểu đã bị Lâm Phong dựng dậy từ trên giường. Đến lúc tới Quang Đô, vẫn có rất nhiều cửa hàng chưa mở cửa, Miểu Miểu một cước đá Lâm Phong vào trong Triêu Dương lâu. “Phu nhân, sớm như vậy đã đến ăn cơm.” Vụ Huyền vừa thấy hai người liền cười cười chạy đến nghênh đón, tin tức chủ thượng đến Bồng Lai Các bọn họ đã sớm được biết rồi, bây giờ nhìn thấy Miểu Miểu vẻ mặt bộ dáng đại hỏa, còn Lâm Phong thì sợ hãi rụt rè đứng bên cạnh, không nhịn được liền trêu chọc một chút.

    “Đem tên này chưng cách thủy, kho mặn, xào gừng, hầm lấy tủy cho ta.” Miểu Miểu ngón tay chỉ vào Lâm Phong ở bên cạnh quát Vụ Huyền. Ô la la, phu nhân phát hỏa lớn như vậy, xem ra khẳng định là bị tên này đánh thức, ngủ không đủ giấc. Liền quay qua Lâm Phong nháy mắt một cái, cười nói: “Phu nhân, người đi nghỉ ngơi trước đi, chờ thuộc hạ đem hắn nấu cho ngon rồi gọi người.” Lâm Phong cũng ở một bên phụ họa nói: “Đúng vậy, đúng vậy, nghỉ ngơi một chút, còn sớm, còn sớm.” Miểu Miểu trừng hắn một cái rồi đùng đùng đi lên lầu.

    Chờ Miểu Miểu vào phòng, Vụ Huyền mới cười cười nói với Lâm Phong: “Ngươi như thế nào mà khiến nàng ra như vậy, ngay cả chủ thượng nàng ấy cũng dám mắng, chọc giận nàng, người đầu tiên không tha cho ngươi chính là chủ thượng.” Lâm Phong mặt nhăn nhó nói: “Vì Thiến Thiến của nhà ta, ta quyết định phải hi sinh.” Vụ Huyền lập tức gật gù tỏ vẻ đã hiểu, tình yêu chính là thứ khiến cho người ta mất hết lý trí, trước là chủ thượng, bây giờ Lâm Phong cũng vậy.

    Chờ Miểu Miểu rời giường lần nữa thì đã đến giữa trưa rồi. Ngủ đẫy giấc rồi, tâm tình cũng tốt hơn. Vừa mở cửa đã thấy Lâm Phong đang sàng qua sàng lại trước cửa phòng nàng. “Đi thôi, cơm nước xong rồi đi dạo phố.” Lâm Phong nghe vậy chạy vội xuống lầu ầm ĩ kêu Vụ Huyền đem đồ ăn lên.

    Hai người đang vui vẻ ăn uống, một giọng nói cắt ngang truyền vào. “Miểu Miểu, đã lâu không gặp a.” Miểu Miểu nghe vậy ngẩng đầu nhìn lại cười nói: “Hi, Hách Liên, thật vừa khéo.” “Ha ha, ta là đặc biệt đến tìm nàng.” Hách Liên Thành cười nói, lúc sáng Miểu Miểu vừa vào thành thì đã có người đến báo cho hắn rồi, định là lập tức chạy đến nhưng tạm thời có việc trì hõan lại. “Tìm ta? Chi vậy?” Miểu Miểu chớp mắt hỏi.

    “Ừm, gia phụ muốn mời nàng cùng chủ thượng Dịch Thiên đến phủ gặp gỡ một chút, vì chuyện của Tĩnh Ngọc hướng hai vị xin lỗi.” Từ sau hội đấu giá đến nay phụ thân đã đem chuyện phát sinh gần đây nói một lần, sau khi biết được hắn quen biết Miểu Miểu, rất vui mừng, liền bảo hắn ra mặt mời hai người đến, như vậy có lẽ Miểu Miểu sẽ cho hắn một chút thể diện mà đến.

    “Tĩnh Ngọc là ai?” Lâm Phong ở bên cạnh sáp lại hỏi, tuy nhiên cả hai người ai cũng không để ý đến hắn. Miểu Miểu có vẻ lưỡng lự nói: “Được, chờ ta về cùng Dịch Thiên thương lượng lại, lúc nào đi sẽ báo lại ngươi.” Ừ, Hách Liên Thành lập tức gật đầu vui mừng, lại cười nói: “Buổi chiều Miểu Miểu có định làm gì không, có muốn cùng đi du hồ với ta không?” “Nàng buổi chiều có việc, không rảnh.” Lâm Phong cũng không thèm ngẩng đầu lên nói, Miểu Miểu gật đầu chứng thực lời hắn vừa nói. Hách Liên Thành cũng không miễn cưỡng, sau khi hàn huyên thêm vài câu liền cáo từ rời đi, mục đích đã đạt được rồi, những việc khác cứ từ từ mà làm.Hai người thong dong từ đường lớn đến hẻm nhỏ dạo qua từng cửa hàng một, “Tẩu nói Thiến Thiến sẽ thích cái gì?” Lâm Phong rất là rầu rĩ. “Ta nghĩ là thích…” Miểu Miểu vừa đi vừa suy nghĩ, thế giới này căn bản hoa không được phổ biến, coi chừng ngay cả hoa hồng là cái gì cũng không biết. Nhẫn? Dường như chưa tới mức độ đó, có điều lần này cũng không thể đề xuất dùng nhẫn đi cầu hôn, nhân tiện nhớ lại lần trước biểu diễn màn cầu hôn cho bọn người Vụ Liệt xem, sau đó Vụ Liệt lại tự mình đến gặp nàng thỉnh giáo ý nghĩa của nhẫn, tám phần chính là Vụ Tiêm bảo hắn đến hỏi.

    Như vậy trước hết mua vòng tay, vòng cổ gì đó đi, cũng không biết Vụ Thiến có thích hay không nữa. Hai người đi tới cửa hàng trang sức, đi vào chọn một hồi lâu, rốt cục cũng chọn được một vòng ngọc sáng lấp lánh. Vừa định rời đi, Miểu Miểu liếc mắt thấy nơi này lại có bán nhẫn, “Ông chủ ngươi ở đây có bán nhẫn?” Miểu Miểu chỉ tay vào chiếc nhẫn hỏi. “Ha ha, cô nương chính là nói mấy chiếc nhẫn này sao? Nhẫn bán không chạy lắm, nếu cô nương thích ta sẽ giảm giá cho.” Chiếc nhẫn này, kiểu dáng rất tinh xảo, khiến cho Miểu Miểu liên tưởng đến chiếc nhẫn trong Chúa tể những chiếc nhẫn.

    “Có một lớn một nhỏ không, lọai giống nhau ấy?” Miểu Miểu hỏi. “Cô nương thật có mắt nhìn, chúng tôi cũng có bán một lớn một nhỏ, lọai giống nhau nam nữ mỗi người một cái.” Nhẫn đơn sẽ khó bán, cho nên ông chủ đã nghĩ đến bán nhẫn đôi nam nữ, tăng thêm một chút thu hút khách hàng. Miểu Miểu nghe vậy, so sánh ngón tay của mình cùng Dịch Thiên lớn nhỏ ra sao, cẩn thận chọn một cặp, cuối cùng quay qua nói với ông chủ: “Mặt trong khắc cho ta vài chữ, giá tiền ngươi tính.” Ông chủ nghe vậy không nói hai lời, liền tự mình khắc chữ.

    Ra khỏi cửa hàng trang sức, lại tiếp tục mua son phấn, quần áo cho Vụ Thiến, rồi hai người mới lên đường hồi phủ. Vừa đến Bồng Lai Các, Lâm Phong đã biến mất tung mất ảnh, chắc là đi tìm Vụ Thiến tặng quà rồi. Tiện tay nắm lấy một người hỏi: “Dịch Thiên đâu?” “Hồi bẩm phu nhân, chủ thượng đang ở địa lao.” Đến địa lao làm gì? Địa lao ở đây Miểu Miểu chưa từng tới, liền tìm ngươi đưa nàng đi. Tất cả các địa lao đều giống nhau, không có ánh mặt trời chiếu vào, không gian âm u ẩm ướt, còn kèm theo mùi mốc.

    Nghe thấy tiếng roi quất trên thân thể, Miểu Miểu trong lòng có chút khiếp đảm, thanh âm như vậy thật không dễ nghe chút nào. Đi vào bên trong, liền nhìn thấy Dịch Thiên ngồi ở một bên, còn Vụ Minh đang dùng roi quất vào một tên nam nhân, vừa đánh vừa lớn tiếng hỏi: “Nói, chủ thượng của ngươi là ai?” Nam nhân đó cả người trên dưới da dẻ đều không lành lặn, toàn thân đẫm máu đỏ tươi, trên mặt cũng có những vết thương nhỏ.

    Nhìn thấy Miểu Miểu tiến vào, Vụ Minh hơi chùng tay, Dịch Thiên thấy vậy đi đến bên người Miểu Miểu nói: “Sao nàng lại tới đây?” Không muốn để nàng nhìn thấy cảnh tượng máu me tanh tưởi như vậy cho nên mới thừa dịp nàng cùng Lâm Phong đi ra ngòai mà đến địa lao. “Ta không thấy chàng ở thư phòng nên đến tìm chàng, hắn là ai vậy?” Miểu Miểu có chút không chịu được mùi máu tanh ở đây, cau mày hỏi.

    “Tiều phu.” Dịch Thiên nói đơn giản, Miểu Miểu liền hiểu rõ, có điều đến bây giờ vẫn còn sống khiến nàng cảm thấy có chút kinh ngạc, nàng tưởng rằng Dịch Thiên đã sớm giết hắn. Nhìn nam nhân đó mặc dù rất thống khổ nhưng không cầu xin tha mạng, xem ra cũng là một tên kiên cường, không ngờ Sát Huyết Minh Minh chủ kia mắt nhìn người cũng tốt như vậy.

    Dịch Thiên thấy Miểu Miểu nhíu mày, liền hướng Vụ Minh phân phó: “Hôm nay tới đây thôi, canh chừng hắn cẩn thận, đừng để hắn chết.” Người khác không chết thì cũng đã bị cướp đi, tên này cần phải giữ lại. Sau đó nắm tay Miểu Miểu ra khỏi địa lao.
     
    light house and Minhquang2702 like this.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 50 - Theo đuổi (3)
    Mới vừa cùng Dịch Thiên ra khỏi địa lao, đã nhìn thấy Lâm Phong từ xa đang hớt hải chạy về phía nàng, xem ra cái tên nam nhân này lại thất bại rồi. “Tẩu phu nhân, làm sao bây giờ, Thiến Thiến chẳng những không thích, lại còn đem tất cả đồ vật ném ra ngòai.” “Lúc tặng ngươi đã nói gì?” Miểu Miểu hỏi. “Không có gì a, đệ đã nói là đệ đặc biệt đi Quang Đô mua, không biết nàng thích cái gì nên tùy tiện mua vài thứ.” Tùy tiện mua vài thứ, Miểu Miểu khóe miệng giật giật, không nhịn được mắng: “Ngươi đúng là hết thuốc chữa, tùy tiện mua vài thứ, lời như vầy cũng có thể nói hả, ít nhất ngươi cũng có thể nói là chính mình đã tỉ mỉ chọn lựa.” Nếu như nam nhân theo đuổi nàng nói tùy tiện mua một vài đồ vật tặng nàng, cam đoan nàng đem đồ vật đó ném còn xa hơn.

    “Vậy làm sao bây giờ?” Lâm Phong mặt ũ rũ, lần này Thiến Thiến càng chán ghét hắn rồi. “Ngươi đi đứng trước cửa phòng nàng xin nàng tha thứ, nói mấy thứ đó vốn là do chính mình tỉ mỉ chọn lựa, hy vọng nàng thích, nếu nàng không tha thứ cho ngươi, ngươi cứ như vậy mà đứng qua đêm, tốt nhất mưa xuống một chút, như vậy càng hoàn hảo.” Trước kia thường thấy trong TV có nam diễn viên thỉnh cầu nữ diễn viên tha thứ, hình như cũng linh nghiệm.

    Lâm Phong nghe vậy, không nói nhiều lời, nhanh như chớp bỏ chạy trước. “Chiêu này nàng thử rồi?” Dịch Thiên có chút hòai nghi, thấy nàng đưa ra không ít chủ ý rồi, mà không có cái nào thành công, có điều cái người thực hiện là Lâm Phong làm cũng quá tệ rồi. “Không biết.” Miểu Miểu lắc lắc đầu nói: “Thử xem sao, dù sao hắn cũng đang tinh lực tràn đầy, cố chữa ngựa chết thành ngựa sống xem sao.” Chỉ có thể dựa vào hắn mà thôi, những việc như thế này khó nói trước lắm.

    Cùng Dịch Thiên trở về phòng, đóng chặt cửa lại, thần bí lấy ra một cái hộp, đưa nhanh qua cho Dịch Thiên nói: “Đây là lễ vật ta mua hôm nay tặng cho chàng.” Lễ vật, Dịch Thiên thấy vậy, nhìn chằm chằm nàng. Miểu Miểu cười khúc khích, lấy ra hai cái nhẫn, kéo tay Dịch Thiên chậm rãi đeo vào ngón áp út trên tay trái của hắn, cười nói: “Chàng đời này bị ta nhốt lại rồi, chạy không thóat được đâu, bên trong có khắc tên của ta, từ nơi này sẽ đi thẳng vào trong tim chàng.” Miểu Miểu làm động tác di một đường từ tay đến vị trí trái tim, sau đó lại duỗi tay phải của mình ra nói: “Ông xã của ta, có phải chàng cũng nên đeo giúp ta rồi phải không a?” Dịch Thiên lấy nhẫn ra, bắt chước bộ dáng của Miểu Miểu chậm rãi đeo vào ngón áp út của nàng. Kéo mạnh Miểu Miểu lại gần, hôn thẳng lên môi nàng…

    Miểu Miểu chỉ thuận miệng nói như thế không ngờ lại ứng nghiệm, đến nửa đêm, ông trời đánh ầm ầm vài tiếng rồi trút mưa xuống. Nghe nói Vụ Thiến đuổi Lâm Phong ra ngòai, Lâm Phong cứ theo chỉ thị của Miểu Miểu đứng ở cửa chờ Vụ Thiến tha thứ. Bị tiếng sấm làm cho tỉnh giấc, Miểu Miểu không khỏi cảm thán, thật sự là mưa đúng lúc a, hy vọng ngày mai tỉnh lại, tất cả đều hòan hảo.

    Ngày hôm sau mới vừa dậy, đã nghe đồn đêm hôm qua Lâm Phong cả đêm dầm mưa, mà nữ diễn viên trong truyền thuyết không có lao ra ôm hắn, sau đó hôn môi, sau đó… Kết quả là đến sáng sớm thì chính Lâm Phong thấy mình sốt tưng bừng, đành bất đắc dĩ quay về phòng. Aiz, Miểu Miểu lại cảm thán, mọi việc diễn ra dường như đều chống lại Lâm Phong, thật là không đếm hết được.

    Sau khi đến thăm Lâm Phong, đang rảo bước cùng Dịch Thiên thì phát hiện Vụ Thiến đang đi về hướng bên này, xem ra là định đến thăm Lâm Phong, có lẽ cảm thấy Lâm Phong ngã bệnh như vậy cũng có liên quan đến nàng. Liền lôi kéo Dịch Thiên trốn qua một bên, sau khi chờ Vụ Thiến lướt qua, len lén đi theo tới, ghé vào cửa sổ nhìn lén. Dịch Thiên khinh thường hành động nhìn lén nên chỉ đứng một bên nhìn nàng không nói lời nào.

    “Này, ngươi có khỏe không?” Giọng của Vụ Thiến. “Thiến Thiến, nàng đến thăm ta sao, ta thật sự hạnh phúc.” Cái kẻ trả lời đúng thật là râu ông nọ cắm cằm bà kia. “Xem ra không có việc gì, vậy ta đi, làm hại ta khắp nơi bị người nhà chỉ chỉ trỏ trỏ.” Vụ Thiến nói xong định rời đi. “Thiến Thiến, ta thích nàng.” Lâm Phong đột nhiên lên tiếng. Im lặng một hồi lâu, Vụ Thiến mới nhàn nhạt nói: “Ờ.” Sau đó lại trầm mặc.

    Ở bên ngòai Miểu Miểu đang nghe lén không khỏi nhướn mày, chỉ một chữ ờ thôi sao? Tại sao như thế nào cũng không nói vài câu cho hợp với hoàn cảnh chứ. “Ta phải đi trước rồi.” Giọng Vụ Thiến. “Ờ.” Lúc này ờ lại là Lâm Phong. Miểu Miểu vội vàng đứng dậy rời đi, có điều Vụ Thiến nhanh hơn, vừa mở cửa liền thấy Miểu Miểu đang ngồi chồm hổm dưới cửa, “Ha ha, ha ha, nghiên cứu nghiên cứu cái cửa này, làm thật chắc chắn a.” Miểu Miểu vừa nói vừa giả vờ bộ dạng đang nghiên cứu. Vụ Thiến dậm chân một cái chạy mất.

    Chạy, Miểu Miểu mắt trợn tròn, giận sao? Nhìn về phía Dịch Thiên, bộ dáng cao thâm khó lường bí bí ẩn ẩn, chẳng lẽ hắn biết cái gì? Dịch Thiên khẽ gật đầu, bình thản nói: “Đỏ mặt rồi.” Đỏ mặt rồi, như vậy xem ra là thẹn thùng rồi, còn bày đặt làm trò, không có việc gì rồi, không có việc gì rồi. Chạy vào bên cạnh Lâm Phong thì thầm một hồi, gương mặt đáng yêu của Lâm Phong lập tức bừng sáng, bệnh tình cũng tốt hơn phân nửa.



    Trong thư phòng, không có bóng dáng của Lâm Phong, nghe nói bệnh của hắn đã khỏi hẳn, đáng lẽ ra phải là theo sát sau lưng Vụ Thiến chứ, nhưng lại chỉ có Vụ Thiến ở trong thư phòng a. “Haizzzz” đây không biết là lần thứ mấy Miểu Miểu thở dài.

    “Có chuyện gì vậy?” Dịch Thiên hỏi.

    “Lâm Phong thật đáng thương a, hôm qua nhận được bồ câu đưa tin của lão cha hắn, nói đã thay hắn tìm một chỗ môn đăng hộ đối rồi, bảo hắn mau về nhà, không được chậm trễ, bây giờ hắn đang ở trong phòng chuẩn bị đồ đạc, hắn ngay cả nữ nhân ở phương nào cao lùn mập ốm ra sao cũng không biết, lại không thể đi ngược lại chủ ý của phụ thân, càng huống chi trong lòng lại còn có người khác, aizzz…” Lúc nói đến người khác lại quay qua nhìn nhìn Vụ Thiến, ánh mắt như vậy chính là đổ thừa tại Vụ Thiến, nếu như muội sớm chịu ưng hắn thì hắn cũng không bị làm khó như thế rồi, đã sớm nhìn ra muội cũng thích hắn mà.
    Vụ Thiến nghe vậy, mặt khẽ biến sắc, chỉ yên lặng lật xem rồi bắt tay vào làm việc chủ thượng giao, có điều tâm đã sớm không ở chỗ này nữa. “Thay ta chuẩn bị một ít lễ vật đưa Lâm Phong mang về, lúc hắn thành thân sợ rằng không thể đến.” Dịch Thiên phân phó Vụ Thiến, Vụ Thiến nghe vậy, sắc mặt lại càng thất thần, liền đứng dậy đi ra cửa phòng, ngay cả cáo từ Dịch Thiên cũng quên mất.

    “Ha ha, ta đã nói là giả vờ mà, nhìn ánh mắt hoảng hốt của nàng, Lâm Phong lần này thắng chắc rồi.” Nhìn Vụ Thiến đi xa, Miểu Miểu đắc ý nói. “Nếu như bị nàng biết là giả, như vậy cuộc sống sau này của Lâm Phong sẽ càng khó khăn hơn.” Dịch Thiên thản nhiên nói. “Sẽ không đâu, ta đã bảo trước với Lâm Phong nói với cha hắn, sau này có bị hỏi đến cũng ứng phó được.” Trước hết phải chuẩn bị tốt đường lui mới được a.

    Bên trong phòng, Lâm Phong đang chuẩn bị đồ vật, Vụ Thiến hơi do dự một chút rồi mới tiến vào. Nhìn thấy Vụ Thiến xuất hiện, Lâm Phong mỉm cười nhàn nhạt nói: “Nàng đã đến rồi.” Sau đó lại quay đầu sửa sang lại hành lý của mình, tẩu phu nhân nói rồi, lúc này càng phải tỏ vẻ lãnh đạm cùng bộ dáng bất đắc dĩ, kỳ thật nãy giờ tim hắn đã muốn nhảy ra ngoài rồi.

    “Ngươi phải về thành thân sao?” Vụ Thiến lầm bầm hỏi.

    “Ừhm, ta cũng không còn nhỏ nữa, phụ thân đại nhân đã vì ta mà tìm một hôn sự.” Lâm Phong đầu cũng không ngẩng lên.

    “Ngươi cam tâm tình nguyện cùng một nữ tử chưa từng gặp mặt thành thân sao?” Giọng Vụ Thiến đột nhiên to bất thường.

    “Lệnh cha khó cãi, phụ thân tuổi tác đã cao, cũng nên để cho người hưởng phúc rồi.”

    “Vậy những lời ngươi nói với ta tính sao?”

    Lâm Phong lúc này mới buông cái gì đó trong tay xuống, xoay người nhìn vào đôi mắt của Vụ Thiến nói: “Những điều ta nói với nàng đều là thật lòng, chỉ là nàng không có ý đối với ta, ta muốn …”

    “Ai nói ta không có ý gì chứ?” Vụ Thiến đột nhiên cắt đứt lời hắn nói.

    “Nàng không cần gạt ta, trong lòng ta hiểu rõ.” Lâm Phong trong bụng mừng như điên nhưng ngòai mặt vẫn phải giả vờ một bộ dáng bất đắc dĩ, quay đầu tiếp tục sửa sang lại đồ vật.

    Vụ Thiến từ phía sau ôm chầm lấy hắn, thì thầm: “Ta chỉ thấy rằng ngươi có chút dông dài.” Ngòai cửa Miểu Miểu nghe lén thiếu chút nữa cười phá lên, đúng là giọng điệu sắc bén, nhưng đặt ở tình huống này thì có chút buồn cười.

    Đứng dậy, lôi Dịch Thiên rời đi, tốt lắm rồi, sau cơn mưa trời lại sáng, đến lúc đi gặp lão gia hỏa Hách Liên Hồng rồi.

    Việc của ngày hôm qua, hôm nay cần giải quyết rồi.
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 51 - Dự tiệc
    “Cha, Vụ Thiên Các phái người tới thông báo, ngày mai sẽ đến dự tiệc.” Hách Liên Thành cười nói. “Ha ha, Thành nhi, chuyện này con làm tốt lắm, chuẩn bị cho tốt, ngày mai quan trọng là làm cho bọn họ lọai bỏ thành kiến đối với chúng ta, Tĩnh Ngọc này rất không hiểu chuyện, chờ việc này xong xuôi gọi anh con đưa nó về nhà.” Hách Liên Hồng nói tới đây hơi cau mày lại, suýt chút nữa thì phá hỏng đại sự của hắn. “Được rồi, Thành nhi, còn sự kiện đó tiến hành sao rồi?” “Cha, con còn đang tìm hiểu, việc này không vội vàng được.” Hách Liên Hồng nghe vậy, khẽ gật đầu.

    Cùng Dịch Thiên đi vào Hách Liên phủ, Miểu Miểu không khỏi cảm thán một chút, thật giống nghênh đón nguyên thủ quốc gia, ngòai cửa canh gác sâm nghiêm, hai bên thị vệ cùng người hầu sắp hàng đứng thẳng tắp, không nhúch nhích, vừa nhìn thấy Dịch Thiên xuất hiện liền cúi người thỉnh an, Hách Liên Hồng cùng gia quyến đứng ở cửa nghênh đón, xem ra danh tiếng của Dịch Thiên thật là lớn.

    Liếc mắt một cái liền nhận ra Hách Liên Hồng, Hách Liên Thành lớn lên thật sự là giống y như đúc a, một ông già sáng sủa, trên mặt in dấu sự thăng trầm của cuộc sống, cùng với vẻ hòa ái và nụ cười hiền lành, người như vậy nhìn thế nào cũng không giống Sát Huyết Minh Minh chủ, có điều Miểu Miểu hiểu rõ không thể trông mặt mà bắt hình dong, không thể để cho ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng đến phán đoán.

    “Hoan nghênh, hoan nghênh…” Hách Liên Hồng liền cười đi lên chào đón, Dịch Thiên khẽ gật đầu xem như là đáp lại. Được đưa vào đại sảnh, ngồi vào chỗ của mình, Hách Liên Hồng sai người khai tiệc. Nhìn từng đoàn thức ăn tinh tế đưa lên, Miểu Miểu có chút hối hận sao không đến sớm hơn, nếu sớm biết rằng nhà bọn họ hậu đãi với khách tốt như vậy, nàng đã tới từ sớm. Hách Liên Thành dường như nhìn thấu suy nghĩ của Miểu Miểu, khẽ cười nói: “Nếu Miểu Miểu thích mấy món thức ăn này, có thể thường xuyên đến đây, đầu bếp của nhà chúng ta trước kia vốn là người của ngự thiện phòng trong cung.” Trách không được, có thể lọt vào mắt Hoàng đế cũng không thể là kẻ đầu đường xó chợ.

    Hách Liên Hồng nghe vậy cũng cười nói: “Nếu phu nhân thích, lúc nào cũng hoan nghênh đến thăm viếng.” Vốn định nói có thể đem đầu bếp tặng cho nàng, nhưng nghĩ lại một chút thì làm như vậy dường như không có lợi ích gì cho bọn họ, thường xuyên qua lại thì tốt hơn.

    Miểu Miểu mỉm cười nói: “Được rồi, được rồi, chỉ cần việc ta thường xuyên đến sẽ không làm phiền mọi người.” Nếu muốn bắt đầu điều tra từ nhà bọn họ, phải thường xuyên qua lại mới được, đây xem như cho nàng một lý do chính đáng. “Không phiền, không phiền…” Đột ngột như vậy, thật có chút cảm giác thú vị.

    Chờ thức ăn được bưng lên đầy đủ hết rồi, Hách Liên Hồng phất tay gọi một người tới nói: “Đi đưa Tĩnh Ngọc đến.” Người đó dạ một tiếng rồi rời đi, Tĩnh Ngọc nhanh chóng đi đến. “Tĩnh Ngọc, còn không hướng phu nhân kính trà nhận sai.” Hách Liên Hồng lạnh lùng nói. “Vâng, thưa cữu cữu*.” Tĩnh Ngọc cụp mắt, đáp nhẹ nhàng.

    *cữu cữu: cậu, anh em của mẹ mình.

    Ơ, hôm nay sao lại biết điều như vậy, Miểu Miểu nhướng mày, nàng ấy bình thường không bao giờ có cái bộ dạng này, nghĩ đến cữu cữu này cũng có chút uy nghiêm. “Phu nhân, xin mời dùng trà, hai lần trước là do tiểu nữ sai, mong phu nhân đại nhân đại lượng, không so đo với ta.” Nói chuyện rất là khéo léo, giọng điệu dịu dàng yếu đuối như vậy, lại tăng thêm sức thuyết phục. Miểu Miểu tay vừa chạm vào chén trà, chén trà đột nhiên nghiêng đi, Miểu Miểu giật mình la lên rụt hai tay lại, nhưng không kịp tránh bị nước sôi đổ lên.

    Dịch Thiên ôm Miểu Miểu lắc mình lui về sau ba thước, một tay đánh ra một chưởng, đánh úp về phía Tĩnh Ngọc, Tĩnh Ngọc lập tức bị đánh bay ra ngòai đập vào cạnh cửa, phát ra tiếng bịch thật lớn. Vụ Huyền đi theo hai người đến liền tiến đến che ở phía trước, thanh âm lạnh lùng: “Quý phủ hướng phu nhân của nhà ta nhận lỗi kiểu như vậy sao?”

    Hách Liên Hồng hơi nhíu mày, Tĩnh Ngọc này xảy ra chuyện gì vậy, lại để xảy ra sai lầm lớn như vậy trong tình huống thế này, mới vừa rồi trong nháy mắt nhưng không phải là hắn không thấy, tuyệt đối là cố ý. Lập tức nổi giận nói: “Đem nó nhốt vào phòng củi, không có mệnh lệnh của ta không ai được thả nó ra.” Tĩnh Ngọc bị lôi xuống, Hách Liên Thành cũng nhanh chóng mang thuốc trị thương đến.

    Dịch Thiên sắc mặt âm trầm thay Miểu Miểu bôi thuốc, Hách Liên Hồng ở bên cạnh nhận lỗi nói: “Dạy dỗ không nghiêm, mong rằng hai vị thứ tội, ngày mai ta sẽ sai người trả nó về nhà, việc như thế này sau này sẽ không xảy ra nữa.” Dịch Thiên không nói, Miểu Miểu thì đau quá càng không muốn nói, trong khoảng thời gian ngắn, không khí có chút gượng gạo.
    Đúng lúc này, quản gia đột nhiên vội vàng sấp ngửa chạy vào nói: “Lão gia, có khách quý đến.” Lúc này còn ai ra vào giúp vui nữa vậy trời, Hách Liên Hồng vừa định cự tuyệt thì thấy Thần Quang Dục mang theo vài người đi vào, lập tức quỳ xuống đất thỉnh an: “Lão thần tham kiến hoàng thượng.” Những người khác thấy vậy cũng đều quỳ xuống thỉnh an, Dịch Thiên bất vi sở động không thèm nhúc nhích, chỉ nhẹ nhàng bôi thuốc cho Miểu Miểu.

    Thần Quang Dục cũng không nổi giận chỉ nhìn Hách Liên Hồng nói: “Bổn vương nghe nói trong nhà Tả thừa tướng* đề phòng sâm nghiêm, giống như là cung nghênh đại nhân vật nào đó, bổn vương liền đặc biệt đến xem thử, không biết thừa tướng có đồng ý hay không?” “Hoàng thượng đây là hù chết lão thần rồi, hoàng thượng có thể đến chính là vinh hạnh của lão thần a.” Hách Liên Hồng dập đầu nói, mặc dù từ lâu đã biết phủ đệ của mình bị theo dõi, có điều không nghĩ tới hôm nay Hoàng đế thân chinh xuất mã, hôm nay gặp phải tình cảnh này thật sự không biết nói sao.

    *Hách Liên Hồng là tả thừa tướng, Nam Cung Việt là hữu thừa tướng.

    Thần Quang Dục đi đến bên cạnh Miểu Miểu, nhìn thấy hai tay nàng bị bỏng đỏ bừng, ánh mắt đột nhiên trầm xuống hỏi: “Đây là chuyện gì xảy ra?” “Hồi bẩm hoàng thượng, vốn là cháu họ ngoại của lão thần gây ra, lão thần đã đem nó nhốt vào phòng củi rồi.” Thần Quang Dục nghe vậy quay ra sau nói: “Truyền ngự y.”

    “A, Hoàng thượng, không cần đâu, thuốc bôi đã được đưa đến rồi.” Miểu Miểu cau mày nói, mặc dù là rất đau, có điều nàng không muốn cùng cái tên Hoàng đế này thiết lập mối quan hệ nào cả, càng ít liên quan thì tốt hơn, lúc này đột nhiên rất nhớ Tiểu Vũ, nếu có Tiểu Vũ bên người, cam đoan sẽ khỏi ngay lập tức, cũng không chịu đau nhiều như vậy. Nhưng Dịch Thiên lại thản nhiên nói: “Làm phiền.” Miểu Miểu mắt trợn tròn, đây chính là đồng ý hả?

    Dịch Thiên nhìn thấy Miểu Miểu bị nước nóng làm bỏng, sắc mặt đã sa sầm, lại nhìn thấy Thần Quang Dục đột nhiên xuất hiện, nhìn là biết không phải vì hắn mà đến mà vì Miểu Miểu mà đến, sắc mặt lại càng tối. Có điều Tiểu Vũ không có ở đây, cũng không biết có thể lưu lại vết sẹo hay không, ngự y coi như là có chút bản lãnh, lúc này đương nhiên là đồng ý rồi.

    Ngự y nhanh chóng chạy tới, sau khi kiểm tra cẩn thận nói: “Hồi bẩm hoàng thượng, vị cô nương này không có vấn đề gì nữa, trong vài ngày không nên đụng nước, tiếp tục bôi thuốc thêm vài ngày sẽ khỏi hẳn, không để lại sẹo.” “Đây là phu nhân của nhà ta.” Vụ Huyền ở bên cạnh xen miệng nói, lúc mới vừa nghe ngự y gọi cô nương, sắc mặt chủ thượng tối thêm vài phần, ai, ngự y này thật sự là không biết nhìn mặt nói chuyện* sao, chỉ biết hướng Hoàng đế nhà bọn họ mà múa lời.

    *nguyên văn “察言观色 sát ngôn quan sắc” đoán ý qua giọng điệu và sắc mặt

    Miêu Miểu nghe vậy bản thân cũng thở phào nhẹ nhõm, tay luôn lộ ra bên ngòai thường xuyên để cho người khác nhìn thấy, có vài vết sẹo quả thật không hay ho chút nào, khuôn mặt của nàng ở cái thế giới này vốn là tầm thường rồi, nếu tay thêm vài vết nữa, như vậy còn không biến thành củ hành sao. Lập tức nhìn về phía Thần Quang Dục cảm kích nói: “Cảm ơn.”

    Thần Quang Dục mỉm cười nói: “Miểu Miểu nếu muốn cảm ơn ta, lúc nào đó đến hoàng cung của ta một chuyến, ở đâu cũng là ngự y giỏi nhất, chỉ cần nàng muốn, bổn vương có thể đem tặng nàng.”

    Ha ha, ha ha, trừ ra cười khan Miểu Miểu không viết nên nói cái gì, sớm biết vậy không thèm hướng hắn nói lời cảm ơn rồi, tạo thêm phiền toái cho mình. “Đây là lệnh bài, sau này chỉ cần cầm cái này, ra vào hoàng cung không trở ngại gì.” Thần Quang Dục cầm một khối lệnh bài đưa tới trước mặt Miểu Miểu.

    Hách Liên Hồng nghe vậy vừa nhìn thấy liền kinh hãi, trên lệnh bài có khắc một chữ “Đế”, đó chính là lệnh bài thông hành của Hoàng đế a, thứ quý giá như vậy đưa cho phu nhân của Dịch Thiên vốn là có ý tứ gì, người sáng suốt vừa nhìn liền hiểu rõ, đây là muốn cùng Dịch Thiên cướp người.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 52 - Khó dò nhất là tâm đế vương
    Dịch Thiên không nói gì nhưng Miểu Miểu lại cảm thấy tòan thân hắn đang tỏa ra giận dữ, sắc mặt cũng hòan tòan trầm xuống. Vụ Huyền ở bên cạnh bây giờ cũng là vẻ mặt cẩn thận đề phòng, chủ thượng nếu ở chỗ này tức giận ra tay, như vậy Vụ Thiên Các nhất định sẽ phải một trận tử chiến. Chỉ là bây giờ không phải thời cơ tốt, Vụ Thiên Các còn vướng Sát Huyết Minh chưa giải quyết xong, nếu triều đình cùng bọn họ hợp tác, như vậy Vụ Thiên Các rơi vào thế lành ít dữ nhiều rồi, chủ thượng, người ngàn vạn lần phải nhịn xuống, lấy đại cục làm trọng.

    Dịch Thiên đột nhiên đứng bật dậy, ôm Miểu Miểu lập tức muốn rời đi. “Chờ một chút.” Thần Quang Dục chắn trước mặt hai người, cũng không thèm nhìn Dịch Thiên, chỉ lấy lệnh bài đưa cho Miểu Miểu nói: “Bổn vương không muốn làm khó Vụ Thiên Các.” Uy hiếp rất rõ ràng, làm cho ngừơi ta hận đến nghiến răng nghiến lợi. Miểu Miểu đưa cánh tay bị phỏng ra định nhận lấy, Dịch Thiên liền đưa tay nắm lấy cánh tay nàng kéo lại, hướng Thần Quang Dục lạnh lùng nói: “Chỉ cần ngươi có năng lực đó.”

    “Được, bổn vương liền muốn xem thử Vụ Thiên Các ngươi có bản lãnh gì.” Thần Quang Dục đột nhiên phá lên cười cuồng vọng. Vụ Huyền ở bên cạnh liền đá mắt với Miểu Miểu, phu nhân của ta, người mau chóng nghĩ ra biện pháp, Vụ Thiên Các bây giờ không phải là lúc chống lại triều đình. Miểu Miểu ngẩng đầu nhìn Thần Quang Dục nói: “Không biết hoàng thượng muốn làm khó Vụ Thiên Các như thế nào?”

    Thần Quang Dục nhìn về phía nàng cười nói: “Chỉ cần nàng tiếp nhận khối lệnh bài này, bổn vương tạm thời sẽ không động chạm đến Vụ Thiên Các.” Tạm thời, đó chính là nói trước sau gì cũng sẽ động chạm. Miểu Miểu nhất thời cười khẽ một tiếng nói: “Nếu như chỉ là tạm thời, ta đây cần gì phải tiếp nhận, chỉ là vấn đề sớm muộn, ta sẽ cùng với phu quân của ta sóng vai tác chiến, Vụ Thiên Các chưa bao giờ tiếp nhận uy hiếp.”

    “Ha ha, nói rất đúng, chỉ là nàng không nghĩ tới, liên lụy nhiều người vô tội như vậy, nàng nhẫn tâm sao?” Làm Hoàng đế luôn rất giỏi việc lợi dụng lòng người.

    “Liên lụy nhiều người như vậy không phải ta, là ngươi, nếu như ngươi cũng không cần con dân của ngươi, ta hà tất phải thay ngươi quý trọng con dân của ngươi.” Muốn lợi dụng tâm địa thiện lương của nàng làm nhược điểm hả, mơ đi, nàng chỉ có lòng tốt quan tâm đến những người xung quanh nàng, không có đủ sức trông nom đến nhiều người không quen biết như vậy.

    Nói rất đúng, Vụ Huyền sắp không nhịn được mà vỗ tay khen Miểu Miểu rồi, Dịch Thiên cũng siết chặt tay trên lưng nàng. Thần Quang Dục lại cười thêm một trận điên cuồng nữa: “Không hổ là phu nhân của Vụ Thiên Các Dịch Thiên, cuồng vọng lãnh huyết giống hắn, bổn vương thích, bổn vương rất chờ mong gặp lại các ngươi ở chiến trường, có điều tạm thời bổn vương sẽ không đụng gì đến các ngươi, Miểu Miểu, bổn vương nhất định phải đọat được nàng, còn có Vụ Thiên Các nữa.” Dứt lời, xoay người rời đi.

    Dịch Thiên đột nhiên buông Miểu Miểu ra, thân thủ nhanh như chớp chặn đường Thần Quang Dục, rút ra Lưu Quang Phi Vũ chỉ vào hắn, sắc mặt u ám, không nói một tiếng. Hách Liên Hồng vừa nhìn thấy liền kinh hãi, nếu Hoàng đế chết ở nhà bọn họ, như vậy làm sao giải thích rõ ràng được a. Lập tức tiến lên che ở trước mặt Thần Quang Dục, một bên kêu lớn: “Bảo vệ hoàng thượng.” Thị vệ trong viện lập tức xông tới.

    Miểu Miểu cùng Vụ Huyền thấy tình huống như vậy, cũng lướt đến sau lưng Dịch Thiên nhất tề rút kiếm ra. Thần Quang Dục sắc mặt cũng trầm xuống, cho tới bây giờ không có ai dám trước mặt hắn cầm kiếm chỉ vào hắn, đây là khiêu chiến với uy danh của hắn. Lập tức hướng đám người Hách Liên Hồng giận dữ hét: “Cút ngay cho bổn vương.” Chẳng lẽ đường đường là một đế vương của một nước như hắn lại phải sợ một tên thảo dân hay sao.

    Trong mắt Dịch Thiên đã phát ra những tia khát máu, Lưu Quang Phi Vũ đã rung lên kịch liệt. Sắc mặt Thần Quang Dục cũng hòan tòan trầm xuống, bây giờ không động vào Vụ Thiên Các là bởi vì hắn vừa mới đăng cơ không lâu, chính cục còn chưa đủ ổn định, nhưng không có nghĩa là hắn có thể để người khi dễ, chưa có một đế vương nào bị người khi dễ mà không phản lại một đòn. Lập tức rút kiếm ra, chỉ vào Dịch Thiên.

    Tình thế hết sức căng thẳng, đột nhiên một đạo thanh âm truyền vào: “Hoàng thượng ngài ở trong này hả, lão thần đi ngang qua cửa nhà Tả thừa tướng, nhìn thấy canh phòng sâm nghiêm liền tiện thể vào xem thử, không ngờ tới là ngài ở đây a.” Nam Cung Việt đột nhiên xông ra. Giống như không nhìn thấy hai người lúc đó hào khí quỷ dị, cười ha hả nói.Trong khoảng thời gian ngắn giọng nói đột nhiên vang lên đã làm dịu không khí xung quanh, Thần Quang Dục nhướng mày nói: “Hữu thừa tướng tới đúng lúc a, bổn vương giới thiệu một người cho ngươi, Dịch Thiên, chủ nhân Vụ Thiên Các, thừa tướng có quen không?” “Ha ha, Vụ Thiên Các, có nghe qua.” Nam Cung Việt cười nói, quay qua chắp tay đối Dịch Thiên: “Hạnh ngộ, hạnh ngộ.” “Hừ” Thần Quang Dục thu kiếm, phất tay áo bỏ đi, Nam Cung Việt bám sát theo sau.

    Dịch Thiên không đuổi theo, Nam Cung Việt đột nhiên xuất hiện, chắc chắn không phải ngẫu nhiên. Thu hồi Lưu Quang Phi Vũ, mang theo Miểu Miểu cùng Vụ Huyền nhanh chóng rời đi. Hách Liên Hồng vẻ mặt bất đắc dĩ, cái này gọi là chuyện gì a, bây giờ đều đắc tội cả hai bên rồi.

    Trở lại hoàng cung, cho hạ nhân lui ra, tựa vào trên long ỷ, tinh tế thưởng thức rượu ngon trong tay. Dịch Thiên, hừ, bổn vương không phải không dám động vào ngươi, chỉ là thời cơ chưa tới. Để cho ngươi kiêu ngạo một vài ngày, đến lúc đó bổn vương trước hết tiêu diệt Vụ Thiên Các của ngươi, mà phu nhân của ngươi bổn vương cũng sẽ thu luôn. Miểu Miểu, cười khẽ một tiếng, giống như tiếng mèo con kêu khẽ, rất mềm mại, chảy thẳng vào đáy lòng.

    Đọan đường băng thẳng về lại Bồng Lai Các, Dịch Thiên sắc mặt âm trầm ôm Miểu Miểu đi lên lầu. Lâm Phong cùng Vụ Thiến đứng ngay cửa hai mặt nhìn nhau, chủ thượng lại bị làm sao vậy, tay phu nhân lại xảy ra chuyện gì vậy. May là còn có Vụ Huyền theo sau tới, hai người vội vàng kéo hắn lại, hỏi thầm, chuyện gì vậy. Vụ Huyền lắc đầu một cái, không hay rồi, lập tức đem chuyện nói sơ lại một lần.

    “Oa, chủ thượng thật là lợi hại, có dũng khí cầm kiếm chỉ thẳng Hoàng đế.” Vụ Thiến sùng bái nói. Nha đầu kia còn không hiểu rõ tình trạng hả, chủ thượng mặc dù không vung ra một kiếm nào, nhưng đã khơi mào cuộc chiến ngầm giữa triều đình cùng Vụ Thiên Các rồi, sau này mọi sự cần phải cẩn thận. Lâm Phong nghe vậy chỉ bình thản nói: “Ta đây đã báo với gia phụ cẩn thận rồi, lần trước ở hội đấu giá hòang đế tự dưng xuất hiện, như vậy đối với Lâm thành của ta cũng có nhòm ngó rồi.”

    “Này, ngươi sợ hãi hả?” Vụ Thiến thụi hắn một cái khinh thường, nhưng ánh mắt thể hiện ý tứ, ngươi dám sợ hãi thử xem. Lâm Phong không khỏi dở khóc dở cười, hắn làm sao mà sợ hãi được, Vụ Thiên Các cùng Lâm thành liên thủ, ai thắng ai thua còn rất khó nói, huống hồ hắn từ nhỏ cùng Dịch Thiên lớn lên, bằng hữu gặp nạn, giúp bạn không tiếc mạng.

    Một vật từ trên lầu bay ra hạ cánh xuống đất, ba người đang đi nhìn về phía trước, nhướn mày. Chủ thượng lúc này thật sự là tức giận rồi, ngay cả thứ có thể bảo vệ phu nhân gì đó cùng ném, mặc dù thứ này chính là do Hoàng đế tặng.

    Dịch Thiên ở trong phòng, vẻ mặt u ám, mặc dù đối tượng không phải là Miểu Miểu, nhưng Miểu Miểu vẫn có chút sợ hãi. Mới vừa rồi Dịch Thiên đột nhiên đưa tay lấy đi khối Đế Vương ngọc đó, nhoáng một cái đã ném bay ra ngòai, bọn họ lặng đi một hồi lâu. Dịch Thiên lúc này ghen thật là lớn, không biết như thế nào mới tốt đây, mà cái tên Hoàng đế chết tiệt đó, mới gặp có hai ba lần, liền đem đến liên tiếp hai ba cái phiền tóai cho nàng, đúng là cái đồ sao chổi mà.

    Đi tới bên người Dịch Thiên, trực tiếp ngồi lên đùi Dịch Thiên, vòng tay qua thắt lưng nói nhỏ: “Dịch Thiên, chàng không cần tức giận, ta một chút cũng không thích tên hòang đế kia, ta chỉ thích chàng, chỉ cần một mình chàng.” Dịch Thiên nghe vậy, sắc mặt cũng thóang tốt hơn một chút, nhưng lập tức lạnh lùng nói: “Sớm muộn gì ta cũng giết hắn.”

    Miểu Miểu nghe vậy im lặng gật đầu, nếu như tên Hoàng đế đó đối phó với Vụ Thiên Các, nàng cũng sẽ không bỏ qua hắn. Đưa tay choàng qua cổ Dịch Thiên, cánh môi hồng tiến lại gần…
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 53 - Chinh binh
    Xoay vần Miểu Miểu cả một đêm, Dịch Thiên rốt cuộc cũng phấn chấn tinh thần đi ra cửa phòng, tức giận hôm qua cũng tiêu tan hết. Đôi khi khả năng của nữ nhân thật sự là vĩ đại, có thể đem một con sư tử thuần phục. Nhìn Dịch Thiên khôi phục vẻ mặt thường ngày, đám người Vụ Thiến không nhịn được mà cảm thấy bội phục Miểu Miểu, phu nhân thật lợi hại. Trước đây chủ thượng mà tức giận, như thế nào cũng sẽ duy trì liên tục một vài ngày, hơn nữa chủ thượng vô luận như thế nào đều là hỉ nộ không lộ, tâm trạng nổi bão rõ ràng như ngày hôm qua chưa từng xảy ra. Hình như phu nhân còn đang ngủ, làm việc vất vả, nên nghỉ ngơi nhiều một chút.

    Trong thư phòng, Dịch Thiên phân phó Vụ Huyền: “Thông tri tất cả chưởng quản nhanh chóng đến Bồng Lai Các.” Vụ Huyền vâng dạ rồi đi ra cửa, chủ thượng đã bắt đầu hành động, Vụ Thiên Các bọn họ cũng không phải hạng tầm thường, sẽ cùng tên Hoàng đế ranh con đó liều mạng. “Dịch Thiên, huynh định giải quyết như thế nào?” Lâm Phong hỏi, “Đệ dã phái người báo cho cha đệ mọi sự cẩn thận rồi, tên Thần Quang Để đó tưởng sẽ nuốt suôn sẻ sao.”

    “So với triều đình, người của chúng ta quá ít, võ công mặc dù cao, nhưng về phương diện nhân số thì chênh lệch nhau quá lớn.” Dịch Thiên bình thản nói. “Huynh định mở rộng? Cho nên mới gọi bọn họ trở về?” Lâm Phong nghe vậy lập tức giác ngộ. Dịch Thiên khẽ gật đầu, phải chuẩn bị tốt những điều cần thiết, triều đình muốn động vào bọn họ không phải ngày một ngày hai, bản thân lâu nay cũng đã có chút thu xếp, nhưng ngày hôm qua Thần Quang Dục tuyên bố chắc nịch như vậy, sợ rằng thế tới không nhỏ, bản thân cần phải đề phòng kỹ hơn.

    Lâm Phong hơi trầm tư nói: “Đệ cũng đã bảo cha đệ chuẩn bị thêm người, mặc dù hắn vốn là tân đế, nhưng là đạp lên thi thể của cha anh hắn mà lên ngôi, thực lực không thể khinh thường, huống hồ trước mắt chúng ta còn có một Sát Huyết Minh chưa giải quyết.” Sát Huyết Minh trong khoảng thời gian gần đây không có động tĩnh gì, không biết lại đang dựng nên âm mưu gì.

    Thượng triều, Thần Quang Dục ngồi trên long ỷ, liếc mắt một cái quét qua các vị thần tử ở dưới thềm, nhàn nhạt nói: “Các khanh gia, bổn vương nghe nói gần đây phỉ khấu [thổ phỉ thảo khấu] nổi lên bốn phía, không biết có việc này hay không?” “Hồi bẩm hoàng thượng, xác thực có việc này, vùng Nam Lĩnh năm nay hạn hán, mất mùa, hoàng lương đưa đến căn bản quá ít, không giải quyết được vấn đề, cho nên cơ dân* chung quanh đến cướp đoạt.” Nam Cung Việt tiến lên hồi đáp.

    *cơ dân: là dân nghèo, đói, cơ cực, gặp tai ương, dịch bệnh.

    “Như vậy theo ý thừa tướng thì nên làm như thế nào?” Thần Quang Dục lơ đãng nói. “Lão thần cho rằng trước hết nên vận chuyển lương thực đến đó giải quyết bớt căng thẳng lúc đầu, trấn an cơ dân, sau giúp bọn họ sửa chữa lại nhà cửa.”

    “Được, Hữu thừa tướng, nhân tiện bổn vương giao nhiệm vụ vận chuyển lương thực cho ngươi, xảy ra vấn đề, hướng ngươi hỏi tội?”

    “Vâng, hoàng thượng.”

    “Được rồi, Tả thừa tướng, ngươi không có việc gì để làm, vậy thay bổn vương chinh binh* đi.”

    *chinh binh: kêu gọi nhập ngũ.

    “Chinh binh?” Hách Liên Hồng kinh ngạc thốt lên, lúc này chinh binh, thời cơ không thích hợp, đang định vận chuyển lương thực, lại phải nuôi những người này, như vậy không phải tăng thêm gánh nặng cho triều đình cùng dân chúng sao.

    “Đúng vậy, Tả thừa tướng thấy thế nào, bổn vương cảm thấy mọi chuyện đều phải chuẩn bị cả hai tay, vạn nhất Hữu thừa tướng đem này kia nọ đến không trấn an được cơ dân, như vậy bổn vương liền phái binh lính theo sau, trấn áp bạo dân.”

    “Hoàng thượng anh minh.” Hách Liên Hồng dập đầu hô, trên đại điện liền nhất lọat hưởng ứng theo.“Cha, tại sao lại muốn người đi hộ tống lương thực, như vậy chẳng phải Hoàng đế nói rõ ra là muốn lung lạc Nam Cung gia chúng ta sao.” Nam Cung Linh có chút óan hận, trước đây đều là bộ binh phái người đưa đi.

    “Sớm muộn đều sẽ chuyển đến trên đầu chúng ta, chỉ là không nghĩ tới nhanh như vậy, xem ra Hách Liên Hồng lần trước tiệc rượu mời Dịch Thiên đã đẩy nhanh chuyện này, Linh nhi, lần này chúng ta cần vạn phần cẩn thận, đi Nam Lĩnh đường xá xa xôi, khó bảo tòan giữa đường sẽ không xảy ra vấn đề gì, xảy ra chuyện, hoàng thượng lập tức đem Nam Cung gia chúng ta giệt trừ.” Nam Cung Việt khẽ thở dài nói.

    “Cha, không bằng chúng ta hướng Vụ Thiên Các nhờ giúp một tay?” Nam Cung Linh đề nghị nói, dù sao như thế nào cũng đều là sát thủ, thực lực chắc chắn hơn hẳn người bọn họ mang theo.

    “Cái này có thể suy nghĩ, có điều cần âm thầm tiến hành, bây giờ khẳng định là hoàng thượng cũng đang theo dõi chúng ta, còn phải xem thử Dịch Thiên có đồng ý hay không.”

    “Ngày đó cha vừa xuất hiện, hắn đã không tiếp tục xuất thủ rồi, chắc là nể mặt cha cùng phụ thân hắn vốn là bạn cũ, hơn nữa con cùng Miểu Miểu cũng có chút thân tình, hẳn là sẽ không quá khó khăn.” Hắn không phải không nghĩ tới vấn đề này, Dịch Thiên đào tạo chính là sát thủ, không phải bảo tiêu, nhưng thử một chút cũng tốt, dù sao có thể nói bây giờ bọn họ có cùng địch nhân là Hoàng đế.

    Hách Liên gia, Hách Liên Thành nói: “Cha, hoàng thượng tại sao muốn chinh binh lúc này?” “Nghĩ lại có lẽ là lần trước Vụ Thiên Các Dịch Thiên khiêu khích hắn, chinh binh, nói thật dễ nghe vốn là trấn áp bạo dân, kì thực là muốn chiêu binh mãi mã chống lại Vụ Thiên Các. Lão gia hỏa Nam Cung Việt kia cũng phải chuẩn bị đi hộ tống lương thực rồi, kế tiếp sẽ đến phiên Hách Liên gia chúng ta rồi.” Hách Liên Hồng hừ khẽ nói, Hoàng đế này dã tâm không nhỏ, muốn đem bọn họ đuổi tận giết tuyệt, nếu không nể mặt tỷ tỷ của mình là hoàng hậu tiền triều đối với hắn có ơn dưỡng dục, việc hộ tống lương thực lần này có khi là chính mình rồi. Chỉ là Hách Liên Hồng đã quên, Thần Quang Dục dựa vào cái gì để bò lên ngôi vị Hoàng đế, hắn ngay huynh đệ thân thiết của chính mình cũng có thể giết, càng huống chi là một hoàng hậu tiền triều.

    Đêm khuya, trên một ngọn núi không tên, một hắc y nhân chạy vội đến, dập đầu nói: “Chủ thượng.” “Ừm, mấy ngày nữa Nam Cung Việt sẽ vận chuyển lương thực đi Nam Lĩnh, ngươi giữa đường cướp hủy lương, làm cho hắn không thể quay về.” Nam tử được xưng là chủ thượng phân phó. “Vâng.” Hắc y nhân lĩnh mệnh xoay người rời đi.

    “Chủ thượng” Vụ Huyền vào cửa nói: “Thần Quang Đế lấy danh nghĩa trấn áp bạo dân bắt đầu chinh binh rồi, hơn nữa còn phái Nam Cung gia hộ tống lương thực đi Nam Lĩnh, xem ra là muốn đối phó với Nam Cung gia rồi.” Miểu Miểu nghe vậy nhướn mày nói: “Nhanh vậy sao?” Tên Hoàng đế này hiệu suất có phải là quá cao rồi không. Ừ, Vụ Huyền gật đầu lại một cái rồi nói: “Tĩnh Ngọc kia trên đường trở về gặp nạn rồi.”

    Tĩnh Ngọc gặp nạn như thế nào? Không phải Dịch Thiên bọn họ làm, cũng không có khả năng là người của Hách Liên gia làm, lại càng không thể là tên Hoàng đế kia? Miểu Miểu tòan thân phát lạnh, này xem như thay ta báo thù sao? Dịch Thiên nghe vậy mặt trầm xuống nói: “Có điều tra ra là ai làm không?” “Không thể, có điều người biết sự tình sẽ liên tưởng hoài nghi đến chúng ta, nếu như đóan không sai thì vài ngày nữa sẽ tìm đến cửa.” Vụ Huyền lập tức hồi đáp, có Hách Liên gia làm chỗ dựa cho bọn hắn, những kẻ đó khẳng định sẽ đến, xem Tĩnh Ngọc kia là biết, bất quá chỉ là một đứa cháu bên họ ngọai, mà đã diễu võ giương oai như thế, người khác thì càng không nói cũng biết, chắc chắn là học theo, Vụ Thiên Các lại có một hồi náo nhiệt để xem rồi.

    Dịch Thiên trầm giọng nói: “Tăng cường cảnh giác.” Những người này hắn không lo lắng, thành lớn thì sợ gì thời tiết lặt vặt, chỉ sợ Sát Huyết Minh thừa dịp làm việc xằng bậy, bọn họ am hiểu dụng độc, mà Tiểu Vũ còn chưa trở về, lúc này cần phải cẩn thận một chút.

    Lại nói với Miểu Miểu: “Những ngày này đi theo bên người ta, không được chạy lọan khắp nơi nữa.” Ta nào có chạy lọan a, mỗi ngày đều đi theo bên cạnh chàng, biết Dịch Thiên vốn là quan tâm chính mình, Miểu Miểu cũng không phản bác, cười hì hì chạy tới, dựa vào bên vai Dịch Thiên, ôm cánh tay Dịch Thiên cọ dụi.

    “Phu nhân, ta cảm thấy tên của người rất hợp với người.” Vụ Thiến đột nhiên lên tiếng nói. “Tại sao?” Miểu Miểu thuận miệng hỏi lại. “Phu nhân, người bây giờ bộ dáng giống như một con mèo, ở trên người chủ thượng cọ cọ dụi dụi, mèo kêu miew miew miew, có cùng âm điệu với tên của phu nhân.” Vụ Thiến cực kì chăm chú nói.

    Vụ Huyền cùng Lâm Phong nghe vậy liền cười ha ha, Dịch Thiên mắt cũng mang ý cười nhìn nàng, Miểu Miểu nhất thời đen mặt, vốn tưởng rằng ở chỗ này ỷ vào uy thế của Dịch Thiên, không ai dám liên tưởng đến vấn đề này, không nghĩ tới cũng có người có dũng khí như vậy. Ở hiện đại cũng bị bạn bè gọi mèo con tới, mèo con lui, cha ơi mẹ ơi, hai người đặt cho con cái tên gì vậy a.
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 54 - Hậu quả của sự kiện Tĩnh Ngọc
    Trong thư phòng Bồng Lai Các, tất cả các chưởng quản đều đã tề tựu. “Chủ thượng, gần đây triều đình lại chinh binh, có phải định bắt đầu đối phó với Vụ Thiên Các chúng ta rồi hay không?” Một người trong số đó hỏi. Dịch Thiên khẽ gật đầu, nói: “Mọi người sau này làm việc nên cẩn thận, triều đình bây giờ chỉ là bắt đầu chinh binh, vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng. Trong khoảng thời gian này, chúng ta cũng cần chuẩn bị thêm người. Các ngươi sau khi trở về, âm thầm tiến hành chuyện này, có tin tức ta sẽ thông tri các ngươi.”

    “Vâng, chủ thượng.” Mọi người đáp. Trong đó có một người lại nói: “Chủ thượng, có cần diệt trừ Hách Liên, Nam Cung hai đại gia tộc trước hay không, bọn họ cũng coi như là hai cánh tay đắc lực của Hoàng đế rồi?” “Thật ra Hoàng đế đã bắt đầu động thủ rồi, không cần chúng ta nhúng tay.” Vụ Huyền giải thích. Dịch Thiên đạm mạc nói: “Bảo trụ Nam Cung gia, những kẻ khác cản đường giết không tha.”

    Miểu Miểu bên cạnh nghe vậy khẽ nhíu mày, đây chính là bản chất thật sự của Dịch Thiên, đối với người một nhà thì không hạn chế thiên vị, đối với địch nhân thì lại không lưu tình chút nào. Dịch Thiên đã nói qua với nàng, Nam Cung Việt là bằng hữu tốt nhất của phụ thân đại nhân hắn, năm đó phụ thân trước khi chết lời cuối cùng nói với hắn chính là đi tìm Nam Cung Việt, lão sẽ bảo bọc hắn, trợ giúp hắn, mặc dù hắn vẫn chưa đi, nhưng dưới đáy lòng cũng đã xem bọn họ như người một nhà. Nếu không, y theo tính cách của Dịch Thiên, Nam Cung Linh như vậy không chết cũng tàn phế, nghĩ đến đều là hưởng sái lợi ích của cha hắn. Nam Cung Linh này hẳn phải chân thành cảm tạ vì có một phụ thân tốt như vậy.

    Chờ mọi người tản đi, Vụ Kiếm lưu lại cuối cùng mới nói: “Phu nhân, Nam Cung Linh muốn gặp người.” Ngày hôm qua, Nam Cung Linh đến Trầm Luân Sương, không tìm cô nương, người đầu tiên muốn tìm lại là hắn, làm trò trước mặt mọi người khiến cho bị xì xào bàn tán khiến hắn một ngày không ăn được cơm, hại hắn tưởng rằng Nam Cung Linh lúc nào đổi tính, chuyển qua yêu nam nhân rồi. Cuối cùng, lừa gạt một hồi lâu mới khom người xuống nói muốn gặp phu nhân. “Làm gì?” Miểu Miểu chưa kịp lên tiếng, Dịch Thiên đã giành hỏi trước.

    “Muốn hỏi Vụ Thiên Các mượn người, sợ là không dám hỏi chủ thượng cho nên mới tìm phu nhân.” Vụ Kiếm nhìn vấn đề rất là thấu triệt a. “Cho mượn.” Dịch Thiên câu nói đầu tiên là tiêu diệt cơ hội Nam Cung Linh gặp mặt Miểu Miểu, chuyện cũng giải quyết rồi, còn có vấn đề gì để gặp nhau nữa. Miểu Miểu không biết nói gì, Dịch Thiên này phòng ngự Nam Cung Linh thật giống như pháo đài phòng thủ a, tên Nam Cung Linh kia trừ ra cùng mình đấu võ mồm, vẫn chưa từng thấy hắn đối với mình có tâm tư gì.

    “Báo cáo chủ thượng, bên ngòai có một đám người đến, ở ngòai Bồng Lai Các la hét, nói là muốn giết phu nhân, thay ai đó báo thù…” Người vừa đến càng nói giọng càng nhỏ, nhìn Dịch Thiên vẻ mặt trong nháy mắt u ám, hoàn tòan không nói tiếng nào. Kẻ nào lớn gan như vậy nói muốn giết phu nhân a, ai cũng đều biết phu nhân là bảo bối quý nhất của chủ thượng, hại hắn cũng bị chủ thượng trừng.

    “Chủ thượng, thuộc hạ đi ra xem trước một chút.” Vụ Kiếm dứt lời đi ra cửa phòng. Dịch Thiên nắm chặt tay Miểu Miểu nhẹ giọng nói: “Không cần sợ, ai tới ta giết kẻ đó.” Miểu Miểu cười ha ha: “Đúng là ông xã chân chính của ta, ta không sợ chút nào, cũng không phải đánh không lại bọn họ, người của chúng ta còn nhiều hơn bọn hắn.” Hơn nữa ông xã của ta còn là đệ nhất sát thủ, vua của sát thủ a, có điều lời này giấu trong lòng trước đã, giờ nói ra sẽ khiến cho người khác cười nhạo.

    Vụ Kiếm mới vừa tới cửa, liền nhìn thấy một vài chưởng quản khác đã ở đó, Vụ Huyền nhìn thấy hắn đến, cười nói: “Chủ thượng nói như thế nào?” Vấn đề này tất cả mọi người đều rất muốn biết, một đám người ở cửa la hét muốn giết phu nhân của bọn họ, thật đúng là rất không để mặt mũi cho bọn hắn rồi, hơn nữa lại ầm ĩ như vậy. “Không nói gì, chính là sắc mặt cực kì không tốt thôi.” Vụ Kiếm cười tà nói. Sắc mặt không tốt, như vậy sau đó sẽ có trò hay. Vụ Huyền nghe vậy cười đến sung sướng, những người khác nghe vậy cũng đều cười, bọn họ vốn là rất hiểu rõ chủ thượng, sắc mặt không tốt, đó chính là có người gặp xui xẻo rồi.

    Vụ Kiếm đằng hắng giọng, tiến lên nói: “Vị nào muốn giết phu nhân nhà ta vậy?” “Ta.” Một lão già bước ra. “Tại sao?” Vụ Huyền hỏi tiếp. “Ả hại chết muội muội của ta.” “Muội muội của ngươi là vị nào?” Rất nhiều người tò mò. “Tĩnh Ngọc, cháu họ ngọai của tả thừa tướng đương triều.”

    “Ồ.” Rất là đồng thanh. “Chứng cớ đâu?” “Cái này còn cần chứng cớ sao, muội muội của ta thiện lương như thế nào, bất quá chỉ làm phỏng phu nhân nhà ngươi một chút, các ngươi lại giết muội muội của ta, muội muội của ta thật đáng thương a, đáng lẽ ra có thể gả vào Hách Liên phủ hưởng phúc cả đời a…” Nam tử gào khóc ầm ĩ.Thật là một câu chuyện cảm động a, ở sau cửa Miểu Miểu không khỏi đảo mắt, ngươi không phải là khóc vì muội muội chết đâu a, chắc là vì không thể cùng Hách Liên gia kết thân nhiều hơn một chút nên mới khóc như vậy. Mới vừa rồi rất muốn đến xem, không nghĩ tới vừa ra đến liền nhìn thấy một cảnh làm trò lộ liễu như vậy.

    “Vụ Thiên Các chúng ta dám làm dám chịu, muội muội ngươi không phải chúng ta giết, huống chi chúng ta lại không có hứng thú đi giết một nữ nhân tay trói gà không chặt.” Vụ Huyền nhướng mày nói, hắn đã phát hiện chủ thượng cùng phu nhân ở phía sau cửa rồi, cũng không định có ý niệm trêu chọc gì trong đầu, nếu không giải quyết nhanh một chút, sợ là chủ thượng không nhịn được nữa rồi.

    “Hừ, đừng tưởng rằng các ngươi nói như vậy chúng ta sẽ tin tưởng, chúng ta chính là thân thích của Hách Liên phủ, chỗ dựa của chúng ta chính là Hoàng đế, Vụ Thiên Các các ngươi có lợi hại như thế nào, cũng không thể lợi hại qua triều đình, mau đem phu nhân các ngươi giao ra đây.” Nam tử đó lại ầm ĩ.

    Mọi người nhất tề sa sầm mặt, mới vừa rồi đang bàn chuyện triều đình sẽ đối phó với Vụ Thiên Các, giờ lại còn mở hồ lô cho bọn hắn xem, ai cũng cực kì mất hứng. Phía sau cửa Dịch Thiên trầm giọng nói: “Giết.” Lập tức từ bốn phương tám hướng nhảy ra một đám người bao vây đám người kia. Nhóm Vụ Huyền vẫn đứng ngay trước cửa nhìn, mấy tên tiểu tốt như vậy không đến phiên bọn họ động thủ.

    Sau đó là một trận hô cha gọi mẹ, chỉ còn lại có vài người cầm đầu. Nhìn thấy hộ vệ do chính mình mang đến dễ dàng bị người ta giải quyết rồi, nam tử không khỏi run rẩy hai chân, thều thào lắp bắp nói: “Dịch Thiên ngươi là tên sát nhân điên cuồng, nếu các ngươi dám giết chúng ta, cả Tương phủ cũng cùng các ngươi là địch, diệt Vụ Thiên Các các ngươi.” Mọi người nghe vậy sắc mặt càng trầm, Miểu Miểu vừa nghe liền phát hỏa, rầm một tiếng bước ra, dám nói chồng nàng là sát nhân điên cuồng, muốn chết hả. Lập tức cao giọng nói: “Cùng cả thiên hạ là địch chúng ta cũng không sợ, lại sợ một Tương phủ các ngươi sao, người đâu, cắt lưỡi bọn hắn cho ta.” Mọi người vừa nghe liền hưng phấn bừng bừng, phu nhân như vậy thật đúng là có chút khí thế.

    “Đao hạ lưu nhân” thanh âm của Hách Liên Thành xa xa truyền đến, giục ngựa đi tới trước mặt đám người Miểu Miểu, chắp tay nói: “Mong chủ thượng đại nhân đại lượng, buông tha thân thích của nhà ta, bọn họ cũng là bị người sai sử.” Hắn vừa biết tin đã ra roi thúc ngựa không ngừng chạy đến, vẫn chậm một chút.

    “Dựa vào cái gì?” Dịch Thiên nhàn nhạt nói. “Hách Liên gia ta nợ Vụ Thiên Các một cái nhân tình…” Còn chưa nói xong, đám người Vụ Huyền bên cạnh liền xen vào: “Chúng ta Vụ Thiên Các không cần nhân tình của bất luận kẻ nào.” Nhân tình cái gì, bọn họ vẫn như cũ chính là mạnh nhất.

    Một hồi lâu chưa lên tiếng giờ Miểu Miểu lại nói: “Có thể.” Có thêm một nhân tình, cũng là phương tiện giúp tra khởi sự tình, hướng Dịch Thiên khẽ gật đầu, nhắn nhủ ý tứ của bản thân sau đó chỉ vào nam tử lúc nãy nói: “Có điều, lưu lại người này, còn lại ngươi mang về đi.” Mọi người nghe vậy, chỉ thoáng nhìn nàng một cái, không người nào phản đối, chỉ hiểu là phu nhân có quyết định của riêng mình.

    Hách Liên Thành nghe vậy, có chút khó xử, hơi suy nghĩ một chút rồi cắn răng đáp ứng, nếu vì một người đổi lấy tánh mạng của nhiều người thật không đáng. Nam tử nghe vậy, kinh hô một tiếng sau đó hôn mê bất tỉnh.
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 55 - Ta cũng muốn có hài tử
    Nam tử còn lại bị đưa vào địa lao, Miểu Miểu sai người tạt nước cho hắn tỉnh dậy. “Các ngươi muốn làm gì?” Nam tử sợ hãi nói. “Không muốn làm gì cả, chỉ muốn hỏi ngươi vài vấn đề, nếu ngươi trả lời thật tốt, ta liền để lại đầu lưỡi cho ngươi, nếu không ngươi cũng biết…” Miểu Miểu cười âm hiểm nói. “Ta nói, ta nói…” Thật sự là không có cốt khí nam nhân, như thế nào cũng phải giả vờ nói vài câu làm màu chứ, Miểu Miểu vẻ mặt khinh bỉ.

    “Nói, người nào nói cho các ngươi Tĩnh Ngọc vì đắc tội với ta mà bị Vụ Thiên Các giết?” Miểu nhướn mày hỏi.

    “Một gã đàn ông, đội mũ sụp, ta không nhìn thấy khuôn mặt, cũng không biết là ai.”

    “Giọng nói thì sao, già hay trẻ?”

    “Không thể nói là còn trẻ, có hơi già.”

    “Tất cả điều ngươi nói có thật không?” Miểu Miểu tay cầm một thanh sắt nung nóng đỏ một bên ngắm nghía một bên hỏi, hình cụ này lưu hành như vậy sao? Trong TV chiếu về phòng giam cũng thấy không ít, ở đây cũng có, chính mắt nhìn thấy cũng thật có chút rùng mình.

    “Đều là sự thật.” Nam nhân cũng khóc đến khan tiếng rồi.

    Ừm, Miểu Miểu khẽ gật đầu, đột nhiên cầm lấy gậy gỗ bên cạnh, hướng nam tử đánh một trận mãnh liệt, gã ấy kêu thảm thiết vài tiếng rồi hôn mê bất tỉnh. Đám người Vụ Huyền ở bên cạnh nhìn đến ngây người, phu nhân … thật khốc liệt. Gậy gỗ đánh vào trên thân thể phát ra tiếng làm cho mọi người hơi hơi nhíu mắt, âm thanh rất chân thực, thật sự là đau a.

    Phát tiết xong, Miểu Miểu ném gậy gỗ đi, phủi hai tay nói: “Người đâu, đem hắn ném lên núi hoang đi.” Để cho hắn tự sinh tự diệt đi, vận khí tốt thì còn có thể sống sót trở về, dám xúc phạm chồng nàng, giết không tha. Những chưởng quản nghe vậy đều giác ngộ, đắc tội chủ thượng chính là chết, đắc tội phu nhân cũng vậy, không có kết cục tốt, sau này nên thông minh một chút, thanh âm mới vừa rồi nghe rất rõ. Đắc tội phu nhân rồi không biết nàng sẽ lấy cái gì đến đánh bọn họ đây, mạng nhỏ trọng yếu.

    Giải quyết gã đàn ông xong, mới ra khỏi địa lao liền nhìn thấy Vụ Liệt dìu Vụ Tiêm tới. Vụ Tiêm bình thường cơ thể có vẻ hơi gầy yếu, giờ vì mang thai trở nên đẫy đà, tăng thêm nét quyến rũ của người phụ nữ thành thục. Nhìn thấy Dịch Thiên cùng Miểu Miểu, lập tức thỉnh an. “Sao lại các ngươi tới?” Miểu Miểu cười nói. “Hồi bẩm phu nhân, Vụ Thiên Các gặp nạn, chúng ta nghĩa bất dung từ*.” Vụ Liệt chắp tay nói, nghĩ chắc là cũng nghe được phong thanh gì đó. “Vẫn chưa nghiêm trọng đến như vậy, cho ta sờ chút nào.” Miểu Miểu vươn ‘móng vuốt’ tới bụng Vụ Tiêm.

    *nguyên văn “义不容辞 nghĩa bất dung từ” vì chính nghĩa nên sẽ không khoan nhượng

    Mới mang thai ba tháng bụng cũng nhìn không ra cái gì, nhưng tay sờ lên liền cảm giác rõ ràng có thay đổi. Cảm giác kỳ lạ, vuốt bụng Vụ Tiêm, Miểu Miểu cảm thấy trong cơ thể chính mình cũng tựa hồ khơi dậy một tia mẫu tính, làm cho nàng cũng muốn làm một người mẹ tốt. Không khỏi lẩm bẩm: “Ta cũng muốn một hài tử.” Vụ Tiêm nghe vậy cười nói: “Phu nhân lời này người hẳn là nói với chủ thượng.”

    Miểu Miểu cách mọi người rất gần, mọi người võ công lại cao cường, mặc dù Miểu Miểu thì thầm rất nhỏ, nhưng tất cả mọi người đều nghe thấy được. Nhất thời có người hé miệng mỉm cười, Dịch Thiên thì bình thản nói: “Nàng muốn hài tử?” Lúc hội đấu giá nàng còn nói qua tạm thời không nên có hài tử, tình thế lúc này càng tệ hơn lúc ấy.

    “Ha ha, nói tùy tiện đó mà.” Miểu Miểu cười nói, chính trong tâm nàng hiểu rõ ràng bây giờ muốn có hài tử thời cơ không đúng. Dịch Thiên không có nhiều lời, mọi người cũng đều tản đi hết, đây là chuyện của chủ thượng cùng phu nhân, bọn họ đều vội vàng bận bịu đi thôi.

    Đêm khuya, sau khi ôn nhu triền miên, nhìn Miểu Miểu nép vào trước ngực mình, Dịch Thiên hỏi lần nữa: “Nàng muốn hài tử sao?” “Uhm, mới vừa rồi suy nghĩ có muốn một chút, bây giờ lại không muốn nữa rồi, chắc là bị Vụ Tiêm ảnh hưởng.” Miểu Miểu liền trả lời, hôm nay Dịch Thiên làm sao vậy, ra sức như vậy, giống như hận không thể đem nàng nuốt trọn vào thân thể vậy.

    “Có hài tử, nàng liền không thể động võ rồi, mà ta không thể lúc nào cũng bên nàng từng khắc, cho nên ta nghĩ tạm thời không nên có hài tử.” Dịch Thiên vuốt ve lưng Miểu Miểu, nhẹ giọng nói. Vậy chàng lại liều mạng như vậy để làm gì, Miểu Miểu thật muốn trợn trắng mắt, có điều thật sự mệt không muốn mở mắt. Nhưng tâm lý lại có chút mất mát, mặc dù nàng biết Dịch Thiên cũng chỉ là vì tốt cho nàng, nhưng lại khiến nàng cảm giác như là Dịch Thiên kỳ thật không muốn hài tử, bởi vì hài tử sẽ liên lụy bọn họ.

    Ngủ no nê đến khi rời giường, nghe nói Nam Cung Việt mang theo Nam Cung Linh đã lên đường vận chuyển lương thực rồi, hộ vệ đi theo trừ ra một nhóm của triều đình phái theo, còn lại những người khác đều là Dịch Thiên phái đi, hy vọng trên đường không xảy ra chuyện gì thì tốt hơn. Vết bỏng trên tay cũng đã khá hơn rồi, đột nhiên có chút nhớ Tiểu Vũ rồi, hắn đi đã rất lâu a.
    Đung đưa lượn lờ đến thư phòng, nhìn thấy Dịch Thiên ở bên trong một mình một người, đẩy cửa tiến vào. Mỉm cười nói: “Ta rời giường rồi, nhớ ta không?” Dịch Thiên nghe tiếng ngẩng đầu, ánh mắt sâu lắng, dịu dàng nói: “Nhớ.” Ha ha, đúng là ông xã của ta, thật thành thực. Miểu Miểu đi đến, cười một chút, lại nói: “Tại sao Tiểu Vũ vẫn chưa trở lại, ta có chút nhàm chán, hắn nói sẽ cùng chơi đùa với ta.”

    “Liễm Diễm bị cướp đi, ta dùng bồ câu đưa tin cho hắn, nếu không cần giải dược nữa, hắn cũng không cần vội vàng chạy đến.” Dịch Thiên nhẹ giọng nói. “Thật là, dùng bồ câu đưa tin lại cho hắn, nói ta mang thai rồi, muốn hắn đến giúp ta dưỡng thai.” Miểu Miểu cười nói. Mang thai, chẳng lẽ nàng lại muốn hài tử nữa? Hay là nàng đã có? Dịch Thiên nghe vậy không khỏi liếc mắt nhìn chằm chằm Miểu Miểu, nếu như nàng thật sự muốn như vậy, chúng ta liền sinh một đứa đi.

    Ánh mắt như vậy là sao, ta chỉ là tùy tiện nói một chút, không cần cảm thấy ta lại vô lý nghịch phá, ta cũng biết bây giờ không phải là lúc muốn hài tử. Tâm lý có chút chua xót, mắt hạ xuống. Miểu Miểu lần đầu tiên hiểu lầm ánh mắt của Dịch Thiên.

    “Ha ha, ta đi thăm Vụ Tiêm một chút.” Miểu Miểu cười chạy đi ra ngòai, đột nhiên không muốn đứng bên người Dịch Thiên, ánh mắt mang chút trách cứ như vậy làm cho nàng cảm giác không thỏai mái. Nhìn thân ảnh Miểu Miểu rời đi, Dịch Thiên khẽ nhíu mày, tiểu nữ nhân này có phải hiểu lầm cái gì hay không, rõ ràng là không vui vậy mà lại làm một bộ dạng cực kì cao hứng. Dịch Thiên cũng nhấc thân đi theo ra ngòai, hắn không muốn nhìn thấy bộ dáng khổ sở của nàng.

    Miểu Miểu vẫn chưa đi tìm đám người Vụ Tiêm, chỉ là thơ thẩn rảo bước vòng quanh Bồng Lai Các. Một câu nói thuận miệng của mình lại làm cho chính mình thương tâm, aiz, thật sự là tổn thương từ miệng mà ra a. Nhìn Miểu Miểu lang thang không có mục đích, Dịch Thiên liền phi thân tiến đến ôm thắt lưng của nàng, mang theo nàng phi lên nóc nhà. Đột nhiên có một lực mạnh úp tới hù hoảng Miểu Miểu, vừa định giãy dụa thì ngửi thấy một mùi quen thuộc, biết là Dịch Thiên đến, không khỏi nghĩ thầm, tại sao hắn cũng theo ra chứ.

    Ôm Miểu Miểu ngồi vào chỗ của mình, Dịch Thiên nhẹ nhàng nói: “Nàng không vui.” Ngữ khí rất khẳng định. “Đúng vậy, thì sao?” Miểu Miểu cũng không phản bác, trực tiếp thừa nhận, thủ phạm chính là chàng.

    “Ta thích bộ dạng vui vẻ của nàng.” Dịch Thiên dịu dàng nói.

    “Bây giờ không có cách nào khác để vui được.” Miểu miểu nổi giận nói.

    “Ta cũng không phải là không muốn hài tử, nếu như nàng muốn, chúng ta sẽ sinh.”

    “Vậy ánh mắt mới vừa rồi của chàng là ý tứ gì? Bộ dạng cứ như trách cứ ta không hiểu chuyện.” Miểu Miểu nhướn mày nói.

    “Hử…” Dịch Thiên mắt trợn tròn, hắn lúc nào từng có ánh mắt như vậy. “Ta không có ý đó, ta cam đoan.” Học bộ dáng cam đoan của nàng, một tay giơ lên trời nói.

    “Vậy chàng nói mới vừa rồi nhìn ta chăm chú như vậy nghĩa là gì?”

    “Ta muốn nói nếu như nàng thích, chúng ta sẽ sinh.”

    “Thật sự?”

    “Thật sự.”

    “Vậy tại sao chàng không nói, chàng không hiểu sự quyến rũ của ngôn ngữ sao, nếu chàng nói, không chừng ta đã hạnh phúc rồi, hại ta khổ sở một hồi, khốn khiếp…”

    Trên nóc nhà truyền đến giọng nữ nhân mắng người, aiz, người ở dưới lầu lắc đầu, phu nhân lại khi dễ chủ thượng rồi.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 56 - Nam Cung Việt chết
    Đội ngũ vận chuyện lương thực đi rất nhanh, mấy ngày nay vẫn gió êm sóng lặng, trà trộn trong đội ngũ là Lâm Phong cùng Vụ Thiến không khỏi đề cao cảnh giác, càng yên ắng càng nguy hiểm ẩn dấu sau lưng càng lớn. Sau khi Nam Cung Linh hỏi Dịch Thiên mượn người, Dịch Thiên liền âm thầm phái Lâm Phong cùng Vụ Thiến dẫn người đi trước, bí mật thay thế hộ vệ của Nam Cung gia.

    Nam Cung Linh lùi xuống ngang hai người thì thầm: “Có phát hiện gì hay không?” Tình huống quá yên tĩnh không phải là tình huống tốt, trước cơn bão thường là yên lặng. Hai người khẽ lắc đầu, không khí mặc dù bất thường, nhưng cũng không phát hiện cái gì. Sắc trời dần tối xuống, đi đến dịch quán của triều đình, Nam Cung Việt phân phó mọi người nghỉ ngơi, sáng mai lên đường. Tâm trạng lão cũng bất an, nói chung cảm giác tối hôm nay sẽ phát sinh sự tình. Vì vậy phân phó: “Tăng cường cảnh giác.”

    Đêm khuya, một nhóm người cẩn thận nhẹ nhàng đi trên nóc nhà, sau đó tách ra đổi chiều ở trên mái hiên, nhỏ giọng chuẩn bị chọc thủng giấy dán cửa sổ, thổi một chút khói mê vào. Nghe trên mái hiên có động tĩnh, Nam Cung Việt, Nam Cung Linh, Lâm Phong, Vụ Thiến bốn người ai cũng khẽ di chuyển, đưa mắt nhìn nhau, trong bóng tối, ánh mắt có vẻ đặc biệt thâm trầm. Vì phòng ngừa tối nay phát sinh chuyện gì, bốn người vẫn chưa ngủ liền, gom lại cùng một chỗ, chờ đợi trong bóng đêm.

    Khói mê vừa phun vào, bốn người lập tức phóng ra cửa, một ít hộ vệ võ công hơi cao một chút cùng đại bộ phận sát thủ không trúng khói mê cũng đồng thời vọt ra. Trong khoảng thời gian ngắn, đao quang kiếm ảnh. Giằng co nhau không tới một khắc chung, những kẻ này liền bật người thối lui rồi, để lại mọi người hai mặt nhìn nhau, đây là chuyện gì xảy ra. Những kẻ đó cũng không ham chiến, cũng không ứng chiến, chỉ tăng cường né tránh sau đó liền chạy mất, chẳng lẽ còn điều gì lợi hại sau đó?

    Kết thúc hỗn lọan, đèn trong dịch trạm được thắp lên, “Đây là cái gì?” Vụ Thiến liếc mắt thấy một khối bài nhỏ rơi trên mặt đất. Nam Cung Linh cầm lấy vừa nhìn thấy ở giữa có khắc một chữ “Ám”, nhất thời mặt khẽ biến sắc nói: “Chính là ám vệ trong cung, trực tiếp nghe lệnh Hoàng đế, chẳng lẽ Hoàng đế không thể chờ đợi được muốn diệt trừ Nam Cung gia chúng ta?” Nam Cung Việt nghe vậy khẽ lắc đầu, tránh mấy cuối cùng cũng tránh không được.

    “Chưa chắc,” nãy giờ không lên tiếng Lâm Phong giờ lại nói: “Những kẻ này trên mái hiên tạo ra tiếng động lớn như vậy, hơn nữa vẫn chưa giao thủ với ta chút nào như vậy đã rời khỏi, chắc là muốn đến để lại lệnh bài ám này, muốn Nam Cung gia các ngươi cho rằng chính là do Hoàng đế gây nên, khiến cho Nam Cung gia đối địch với triều đình.”

    “Muốn cho Nam Cung gia chúng ta mưu phản?” Nam Cung Linh nhướng mày nói. Lâm Phong khẽ gật đầu: “Có khả năng.” Mọi người rơi vào trầm tư, rốt cuộc là ai muốn Nam Cung gia cùng triều đình thành địch, chính mình làm ngư ông ngồi hưởng lợi. Lấy tình trạng trước mắt xem, Hoàng đế đã đánh chủ ý với Nam Cung gia rồi, không cần thúc giục, sớm muộn gì cũng sẽ là trạng thái đối lập.

    Mọi người bị báo động giả một hồi, đều tự trở về phòng ngủ, Lâm Phong đưa Vụ Thiến về phòng, vừa định rời đi liền phát hiện ngòai cửa sổ có bóng đen chợt lóe lên, lập tức kêu lên: “Không hay, còn có người.” Vụ Thiến lập tức chạy ra cửa đánh thức mọi người, Lâm Phong thì đuổi theo. Vừa lúc đó lại có một nhóm hắc y nhân phá cửa sổ vào, thế tới hung hãn, lập tức vung kiếm, chiêu chiêu đọat mạng, không lưu tình chút nào. Mới có một lúc, hộ vệ do triều đình phái theo đều chết sạch, chỉ còn lại sát thủ của Vụ Thiên Các cùng cha con Nam Cung liều mạng chống cự.

    Mà khách trong khách điếm cùng hộ vệ cũng không có động tĩnh gì, mới vừa rồi không phát hiện ra, bây giờ người càng ngày càng ít mới chú ý tới. Không có khả năng tất cả đều bị phục thuốc mê, chẳng lẽ đều bị giết, cũng không có khả năng, giết nhiều người như vậy khẳng định phải có động tĩnh, như vậy chỉ có thể một khả năng, chính là có người cố ý thả những người đó đi hết rồi, có thể đem nhiều người như vậy đưa đi, kẻ đó thế lực cũng không nhỏ.
    Đối phương khí thế hung hãn, mà căn bản là không để ý tánh mạng của mình, mới một hồi, người của Vụ Thiên Các cũng thương vong hơn phân nửa. Cứ như vậy đi xuống, sớm muộn gì cũng bị diệt, Lâm Phong đột nhiên quát to một tiếng: “Bế khí.” Rồi sau đó từ trong ống tay áo quăng ra một nắm bột phấn, hắc y nhân hít phải bột phấn lập tức thất khiếu chảy máu mà chết, tình thế lập tức nghiêng về bọn họ một chút.

    Làm tốt lắm, Vụ Thiến tiến lên vỗ vỗ vai hắn, không ngờ tới chàng còn có một chiêu như vậy. Lại nghiêng người cùng hắc y nhân đánh tới, mặc dù chiếm ưu thế nhưng không thể phân tâm. Đột nhiên Nam Cung Linh hô to một tiếng: “Cha.” Một kiếm của một hắc y nhân đâm xuyên qua cơ thể Nam Cung Việt, Nam Cung Việt lập tức ngã xuống.

    “Giết không tha.” Vụ Thiến quát to một tiếng, người của Vụ Thiên Các đột nhiên tức giận bừng bừng, ra tay trở nên sắc bén và nhanh hơn. Trước khi đi, chủ thượng đã tự mình dặn dò bọn họ bảo trụ Nam Cung gia, hôm nay Nam Cung Việt sợ là không qua được, trở về như thế nào có mặt mũi hướng chủ thượng báo cáo. Mà hắc y nhân sau khi đâm trúng Nam Cung Việt liền hô to một tiếng “Rút lui” lập tức nhất tề thối lui về phía sau, xoay người bỏ chạy mất dạng. Vụ Thiến vừa định hô đuổi theo, Lâm Phong đưa tay ngăn cản nàng, lắc đầu, bây giờ tình thế đối với chúng ta bất lợi, không biết bên ngòai còn có cái gì đang chờ chúng ta. Trước mắt trọng yếu nhất là cứu Nam Cung Việt, còn phải bảo vệ lương thực.

    Nam Cung Linh người đầy máu hét lớn: “Cha, người mau tỉnh lại…” Lâm Phong tiến lên kiểm tra, lắc đầu, lão đi rồi. Nam Cung Linh mắt thất thần nhất thời vằn lên tia máu, giết đi thân nhân duy nhất của hắn rồi, chân trời góc biển hắn cũng sẽ tìm ra kẻ đó, vì cha báo thù. Khóe mắt đột nhiên rơi lệ, gắt gao ôm lấy cha hắn…

    Dừng lại tại dịch trạm vài ngày, xử lý hậu sự cho Nam Cung Việt, Nam Cung Linh ra lệnh tiếp tục xuất phát, hắn nhất định đem lương thực đưa đến nơi an tòan, không cho tên Hoàng đế kia cơ hội khai thác sơ hở. Vụ Thiến cùng đám người Lâm Phong không biết an ủi làm sao, đành phải đi theo phía sau hắn, phái người quay về Bồng Lai Các thỉnh cầu trợ giúp.

    Trong thư phòng ở Bồng Lai Các, hộ vệ gõ cửa vào: “Chủ thượng, trên đường chuyển lương bị tập kích, người của chúng ta bị giết chết hơn phân nửa, yêu cầu trợ giúp, Nam Cung Việt đã chết.” “Cái gì, Nam Cung Việt đã chết?” Miểu Miểu kinh hô, mặc dù ấn tượng đối với lão không sâu, nhưng lão chính là bằng hữu tốt của phụ thân Dịch Thiên, cũng là phụ thân của Nam Cung Linh, đột nhiên nghe thấy tin lão chết, tâm lý không tránh khỏi có chút thương tâm.

    “Hồi phu nhân, chúng ta trước đó gặp một nhóm hắc y nhân, bọn chúng chỉ ra vẻ giao đấu với chúng ta một chút rồi sau đó để lại một khối lệnh bài, vốn là lệnh bài của ám vệ bên người hoàng thượng, bọn họ mới vừa bỏ chạy, lại một nhóm hắc y nhân khác tới, những kẻ này thế tới hung hãn, đao đao đọat mạng, Nam Cung Việt là chết vào tay bọn chúng, hơn nữa sau khi giết Nam Cung Việt những kẻ này liền rút lui.” Người đó hồi đáp.

    “Vậy còn Nam Cung Linh sao rồi?” Miểu Miểu lại hỏi. “Cái này thuộc hạ không biết, chỉ biết hắn sai người tiếp tục đi tiếp, thuộc hạ trở về thỉnh cầu trợ giúp.” “Vụ Kiếm ngươi dẫn người đi.” Dịch Thiên nãy giờ vẫn không nói gì đột nhiên lên tiếng. “Vâng.” Vụ Kiếm lên tiếng rời đi.

    Dịch Thiên sắc mặt âm trầm hướng Vụ Huyền nói: “Đi tra rõ việc này.” Vụ Huyền cũng lên tiếng rồi ra cửa. Miểu Miểu tiến lên nắm lấy tay Dịch Thiên, Nam Cung Việt đã chết, như vậy hắn cũng sẽ có chút thương tâm, dù sao đó cũng là bằng hữu cuối cùng phụ thân hắn lưu lại. Chỉ là tại sao những người có liên quan đến phụ thân hắn đều lần lượt chết đi, chẳng lẽ chỉ là trùng hợp? Hay là bản thân nó chính là một âm mưu, để phòng ngừa Dịch Thiên tra tới. Nhưng người biết thân phận Dịch Thiên không nhiều, có lẽ thật sự chỉ là một sự trùng hợp, Miểu Miểu nghĩ thầm.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 57 - Mị thương
    Sau khi Vụ Kiếm dẫn người đến tiếp ứng, mặc dù đường xá vẫn đầy bất trắc như trước, nhưng cuối cùng vẫn là hữu kinh vô hiểm [chỉ sợ chứ không gặp nguy] mà đến Nam Lĩnh. Có điều dân gặp tai ương nhiều vô số kể, một chút lương thực như vậy là không đủ, vì vậy Nam Cung Linh cũng chỉ có thể trước quay về Quang Đô. Tin Nam Cung Việt chết nhanh chóng truyền lại Quang Đô, khiến cả triều đình chóang váng, hiện tại triều đình chia làm hai phái, một phái ủng hộ Nam Cung Linh tiếp nhận vị trí của Nam Cung Việt, phái còn lại phản đối, cho rằng Nam Cung Linh không đủ tư chất để đảm nhiệm nhưng đối với việc Nam Cung Việt chết cũng tỏ vẻ tiếc nuối.

    Cuối cùng Thần Quang Dục tuyên bố Nam Cung Việt hy sinh, Nam Cung Linh tiếp nhận vị trí của cha, nhưng lại thu hồi bớt binh quyền của hắn, lấy danh nghĩa tạm thời tiếp quản, kỳ thực vốn là thu hồi về tay mình. Cứ như vậy, sẽ không có ai dám phản đối. Nam Cung Việt vừa chết, các thế lực nhân tiện giảm đi rất nhiều, thế lực Hách Liên gia thọat nhìn là lớn nhất, cây to đón gió lớn, Hách Liên Hồng cũng hiểu rất rõ đạo lý này, phân phó mọi người tạm thời bất động, tĩnh quan kỳ biến*.

    *Nguyên văn “静观其变 tĩnh quan kỳ biến” Bình tĩnh quan sát biến hóa

    Đối với tình hình phong vân ám dũng [phong ba dậy sóng] của triều đình, trong Bồng Lai Các có vẻ an bình hơn nhiều. Triều đình đối với Vụ Thiên Các không có hành động gì, Miểu Miểu nhân tiện cũng an nhàn vui vẻ, mỗi ngày ăn no ngủ ngon, lâu lâu ngẫu hứng gạt Dịch Thiên mở một trận cá cược nho nhỏ, ngày trôi qua thật sự là nhàm chán muốn chết.

    Nhìn bụng của Vụ Tiêm từ từ lớn lên, ốm nghén cũng ngày càng rõ ràng, mỗi ngày mới ăn vào đều bị nôn ra. Miểu Miểu không khỏi cảm thán, phụ nữ mang thai thật khổ cực, nếu Tiểu Vũ ở đây thì tốt rồi, hắn hẳn là nhanh chóng đưa ra biện pháp đối phó rồi. Người vừa nhắc tới liền xuất hiện. “A, Tiểu Vũ, đệ đã trở về rồi.” Miểu Miểu đi đến ôm lấy, nếu Tiểu Vũ không phải hơi lớn một chút, Miểu Miểu nghĩ không chừng còn muốn hôn thêm một cái.

    Vừa mới ôm còn chưa được một giây đồng hồ, Miểu Miểu đã bị một lực mạnh lôi về. Nhìn lại thì thấy Dịch Thiên đang xám mặt nhìn nàng, aiz, vui mừng quá mà quên mất Dịch Thiên này là một bình dấm chua. Lập tức cười hắc hắc lấy lòng nói: “Ta chỉ là lâu rồi không gặp Tiểu Vũ, chỉ là vui mừng quá mà.” “Sau này không cho phép ôm nam nhân khác.” Dịch Thiên cả giận nói. Miểu Miểu khóe miệng co quắp, Tiểu Vũ cũng tính là nam nhân sao, nhiều lắm cũng chỉ có thể tính là một nửa nam nhân, còn cách trưởng thành xa lắm.

    Người chung quanh nhìn thấy chủ thượng tức giận cũng liền lỉnh ra xa xa, nhưng nhìn vẻ mặt rút gân cũng đủ biểu hiện tâm tình của bọn họ. Chủ thượng chính là ăn dấm chua với một đứa con nít, mỗi khi có người tiếp cận phu nhân là nam, vẻ mặt chủ thượng liền thay đổi, chủ thượng chính là cái người hỉ nộ không lộ kia sao, bây giờ bọn họ rất là hòai nghi về điều đó.

    Tiểu Vũ cười ha ha nói: “Không phải tỷ mang thai rồi sao, tại sao lại đi dụ dỗ nam nhân khác rồi?” Đối tượng ghen của Dịch Thiên này thật đúng là càng ngày càng rộng rãi rồi, không thể đi vào vết xe đổ, Miểu Miểu có con trai thì sao? “Biến, nói một hồi nói ra cái gì, ai dụ dỗ nam nhân khác, lòng ta chỉ có một mình Dịch Thiên nhà chúng ta thôi, nhiều hơn nữa không mang nổi đâu.” Miểu Miểu quay đầu nhìn lại Dịch Thiên, chiêu này rất linh nghiệm, mỗi khi bản thân thể hiện ra, tức giận của Dịch Thiên sẽ nhanh chóng tiêu tan, này không phải sao, tức giận đã tan đi, ánh mắt cũng chuyển thâm tình rồi.

    “Chậc chậc chậc, vài ngày không gặp đã xấu xa như vậy.” Tiểu Vũ mỉa mai. “Ai cần đệ lo, tại sao lâu như vậy đệ mới về?” Miểu Miểu hăm he. “Ta vẫn còn chưa thành thục mà, lúc trở về nếu không có việc gì liền nhân tiện học tập thêm một chút, nghe nói tỷ có thai, ta mới quay lại, đến ta xem xem, mấy tháng rồi?” Tiểu Vũ vừa nói, vừa vươn tay ra xem mạch cho Miểu Miểu. Lúc này Dịch Thiên lại không đi lên ngăn cản, thân thể Miểu Miểu như thế nào hắn cũng quan tâm.
    Tiểu Vũ càng xem mạch sắc mặt càng lúc càng sa sầm, cuối cùng là nghiêm mặt buông tay nàng ra. “Hắc hắc, ta biết ta không mang thai, là vì lừa đệ quay về, đệ không cần tức giận như vậy.” Miểu Miểu nhìn ánh mắt Tiểu Vũ cảm thấy hơi chột dạ. “Đồ đần, gần đây tỷ gặp ai?” Tiểu Vũ đột nhiên mắng nàng.

    “Chuyện gì xảy ra?” Dịch Thiên bước nhanh tới trước mặt Tiểu Vũ, ôm lấy Miểu Miểu, vẻ mặt Tiểu Vũ không phải đơn giản vì bị lừa mà tức giận như vậy. “Tỷ ấy trúng độc, hơn nữa đã rất lâu, ta giải không được.” Tiểu Vũ nói một cách nghiêm túc. Miểu Miểu nghe vậy chóang váng, tại sao chính mình một chút cảm giác cũng không có. Dịch Thiên nghe vậy, ôm chặt Miểu Miểu trầm giọng nói: “Có biện pháp nào không?” Trước mắt giải độc là quan trọng, những cái khác là thứ yếu.

    “Lập tức xuất phát đi tìm sư phụ của ta, cưỡi ngựa, độc của tỷ ấy không thể chậm trễ nữa rồi. Tiểu Vũ nói xong, đi ra cửa trước. “Nhanh, chuẩn bị ngựa.” Dịch Thiên quát lớn rồi ôm lấy Miểu Miểu nhanh chóng chạy ra khỏi cửa phòng. Tại cửa thoáng phân phó Vụ Huyền vài chuyện rồi mang theo Vụ Kiếm cũng Tiểu Vũ xuất phát.

    “Làm sao vậy?” nghe tiếng Lâm Phong, Vụ Thiến cùng đám người Vụ Liệt chạy đến hỏi. “Phu nhân trúng độc rồi, hơn nữa trúng độc đã lâu mà chúng ta không phát hiện, bây giờ rất nguy hiểm. Nếu như không phải Tiểu Vũ trở về, không biết sẽ phát sinh chuyện gì, chủ thượng bảo ta điều tra việc này, bọn họ bây giờ chạy đến Vu sơn tìm Dược Vương rồi.”

    Trúng độc? Mọi người nghe vậy đều trầm tư, phu nhân cơ hồ không có lúc nào là không cùng chủ thượng ở chung một chỗ, như vậy trúng độc lúc nào? Lập tức vài người tụ lại một chỗ, cùng nghiên cứu bàn luận, hy vọng phu nhân bình an vô sự.

    Đêm khuya, hai con ngựa vẫn còn đang rong ruổi trên đường, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ như trước đây vẫn là không cưỡi ngựa, phân ra do Dịch Thiên cùng Vụ Huyền mang theo. Càng huống chi bây giờ Miểu Miểu bị trúng độc, Dịch Thiên càng sẽ không cho nàng rời khỏi mình nửa bước. “Dừng lại nghỉ ngơi đi, ta có chút khó chịu.” Miểu Miểu cau mày nói. “Sao vậy?” Dịch Thiên rất lo lắng, lập tức ghìm ngựa, bế Miểu Miểu xoay người xuống ngựa. Tiểu Vũ liền đi đến bắt mạch một chút rồi nói: “Không có việc gì, chỉ là mệt mỏi.” Dịch Thiên nghe vậy thở phào nhẹ nhõm nói: “Bây giờ nghỉ ngơi một lát.”

    Miểu Miểu rất mệt, trước đây không biết bản thân mình trúng độc thì thấy tất cả đều bình thường, bây giờ đột nhiên lại biết mình bị trúng độc, cả người liền cảm thấy khó chịu. Trước không có thời gian hỏi Tiểu Vũ là độc gì, bây giờ Miểu Miểu nhẹ giọng hỏi: “Tiểu Vũ, ta trúng là độc gì?” “Mị Thương.” Tiểu Vũ trầm giọng nói. “Mị Thương là độc gì?” Miểu Miểu không hiểu lắm, Dịch Thiên cùng Vụ Huyền nghe vậy sắc mặt cả kinh, rồi sau đó Vụ Huyền cùng Tiểu Vũ lặng lẽ nhẹ nhàng đi qua một bên.

    “Mị Thương là độc mạn tính (độc phát tác chậm), người trúng độc không hề có bất cứ điều gì dị thường, nếu không có giao hoan nam nữ, như vậy cả đời cũng không bị độc phát. Nhưng một khi có triền miên, độc sẽ chậm rãi bắt đầu thẩm thấu khắp người, số lần gia tăng, độc tính càng gia tăng.” Dịch Thiên vỗ về Miểu Miểu thấp giọng giải thích. Chính mình cùng Miểu Miểu hằng đêm đều triền miên, cho nên độc của Miểu Miểu mới trở nên nghiêm trọng như vậy, mắt Dịch Thiên trở nên sắc bén, thương tổn đến Miểu Miểu của hắn, hắn sẽ khiến cho kẻ đó phải trả giá một cách đau đớn.

    Miểu Miểu nghe vậy, cười khẽ một tiếng nói: “Ông xã à, nếu ta chết rồi, có tính là chết ở trong ôn nhu hương của chàng không a, ta trước kia tòan là mắng Nam Cung Linh sẽ chết ở trong ôn nhu hương, không nghĩ đến là ta.” “Ta không cho phép nàng chết, nàng dám chết, chân trời góc bể, địa ngục thiên đường, ta đều sẽ tìm cho ra nàng, khiến cho nàng không được yên ổn.” Dịch Thiên nghe vậy hơi giận nói. Đây chính là chồng yêu của nàng a, tâm tâm niệm niệm chồng yêu của nàng. Miểu Miểu cảm thấy trong lòng rất ấm áp, yên lặng rơi vào giấc ngủ.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 58 - Thuốc dẫn
    Nhìn Miểu Miểu đang ngủ say trong lòng, Dịch Thiên nhẹ nhàng che tai nàng lại quát: “Vụ Huyền, giải quyết những kẻ phía sau.” Bọn họ bị theo đuôi không phải là không phát hiện, chỉ là bọn hắn đang chạy đua với thời gian, không có tâm trạng để ý đến những người này, bây giờ đã có thời gian, như vậy nhất định phải xử lý. Vụ Huyền lĩnh mệnh quay đi, chỉ trong chốc lát đã trở về: “Chủ thượng, cũng đã giải quyết xong hết rồi, không biết là người ngựa ở đâu, không tìm thấy dấu vết nào cả.” Dịch Thiên nghe vậy khẽ gật đầu, nếu có thể người không hay quỷ không biết hạ độc trên người Miểu Miểu, đương nhiên sẽ không lưu lại dấu vết gì để cho bọn họ phát hiện.

    Sắc trời dần sáng, Miểu Miểu vẫn còn đang ngủ say, Tiểu Vũ đi đến kiểm tra, hô lên: “Không hay rồi, trước vốn là ngủ, bây giờ lại là hôn mê rồi, mau đi thôi.” Hai con ngựa chạy như tên bắn, ra roi giục ngựa nhanh chóng chạy tới Dược cốc.

    Chưa vào đến cửa, Tiểu Vũ liền kêu to: “Sư phụ, sư phụ, mau ra đây…” “Làm sao vậy, không phải mới đi sao, sao nhanh như vậy đã về rồi?” Thanh âm ngạc nhiên của Viêm Ly vọng ra, nhìn thấy Miểu Miểu hôn mê trong lòng Dịch Thiên, đột nhiên hạ giọng hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Sư phụ, chính là Mị Thương, đã bị nhiều ngày rồi.” Tiểu Vũ vội nói. “Nhanh, bế nàng đặt nằm lên giường băng trước đi, Tiểu Vũ, ngươi dùng công lực duy trì tâm mạch của nàng, không, là ngươi đi” ngón tay chỉ vào Dịch Thiên, Viêm Ly lại nói: “Giải dược này chưa chuẩn bị tốt được, Tiểu Vũ lại đây giúp ta, cứ đứng đó như vậy để làm chi a, Tiểu Vũ, dẫn bọn hắn đi vào.”

    Chờ đám người Dịch Thiên vừa rời đi, Viêm Ly lúc này ở một chỗ xoay vòng vòng, Mị Thương, Mị Thương, bản thân đã nhiều năm không nghe được cái tên này rồi. Cũng đã mấy năm, mẫu thân của Tiểu Vũ chính vì đợi không được chính mình nghiên cứu ra giải dược mới hồng nhan bạc mệnh như vậy. Nhiều năm trôi qua, mặc dù chính mình cũng có mày mò nghiên cứu nhưng cuối cùng không có thử qua trên cơ thể người, cũng không biết có hiệu quả hay không. Trước đây điều chế nghiên cứu đều thí nghiệm trên người động vật hết, bây giờ bắt đầu phối chế một lần nữa, quả thật tốn chút thời gian.

    Nhìn Miểu Miểu nằm trên giường băng không có chút sinh khí, lòng Dịch Thiên đau đớn thống khổ. Nếu như không phải mình hằng đêm đều tìm nàng triền miên, có lẽ độc sẽ không phát nghiêm trọng như vậy. Đáng ra hắn phải sớm phát hiện, gần đây sau mỗi lần hoan ái, Miểu Miểu đều mệt đến không nhúc nhích, nguyên lai tưởng rằng mình khiến nàng mệt muốn chết rồi, bây giờ ngẫm lại, những ngày đầu Miểu Miểu vẫn có khí lực phản công lại hắn, vốn là chính mình rất sơ sót. Vươn một tay ra, nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt Miểu Miểu, nếu như nàng chết rồi, ta nên làm sao bây giờ.

    Tiểu Vũ từ ngòai cửa đi đến, nhìn Dịch Thiên trầm giọng nói: “Không may bây giờ còn thiếu một vị thuốc, hơn nữa sư phụ nói, độc này người chưa bao giờ giúp ai giải qua, chỉ có thể thử xem sao.” Vụ Huyền nghe vậy, vội hỏi: “Thiếu cái gì, ở đâu, ta lập tức đi lấy.” “Tên là Tình Thương, là một lọai động vật, chúng ta chỉ cần một miếng thịt trên người nó làm thuốc dẫn, trước mắt trên đời chỉ có hai con, một con ở trong hoàng cung, một đã chết, mấy chục năm trước sư phụ từng điều chế qua, chính là lấy con Tình Thương đã chết. Hôm nay chỉ có thể đi hoàng cung lấy.” Tiểu Vũ giải thích.

    Tình Thương? Vụ Huyền có chút chán nản, động vật kiểu gì mà tên này. Chỉ là, tại sao chỉ có hoàng cung mới có, chẳng lẽ là do tên Thần Quang Đế kia hạ độc, chẳng lẽ để dẫn dụ chủ thượng tới? Dịch Thiên lúc này vẻ mặt đã khó dò, chỉ quay qua phân phó Vụ Huyền: “Lại đây, dùng công lực bảo vệ phu nhân.” “Chủ thượng, hay là để thuộc hạ đi…” Vụ Huyền vội nói. “Lại đây.” Dịch Thiên nổi giận. Vụ Huyền đành phải đi tới.

    Dịch Thiên xoay người ra cửa, Tiểu Vũ đi theo tới nói: “Ta không thể đi cùng ngươi, Tình Thương dài ngắn hình dạng như thế nào, ta cũng chưa từng nhìn thấy, chỉ có sư phụ từng gặp qua, ngươi tự mình phán đóan.” Dịch Thiên khẽ gật đầu, xuống núi giục ngựa rời đi.
    Phụ thân bỏ mình ngòai ý muốn, làm cho ý chí tinh thần Nam Cung Linh sa sút một thời gian dài. Người cũng đã chết rồi, Nam Cung Linh cũng đã suy nghĩ cẩn thận rồi, bản thân mình phải tỉnh táo lại, không thể để cho những kẻ xem Nam Cung gia là trò cười chiếm tiện nghi, đặc biệt không thể buông tha cái tên đầu sỏ kia, muốn làm cho Nam Cung gia diệt vong, hắn sẽ không cho phép.

    Đêm khuya, Nam Cung Linh nằm trên giường chưa ngủ, đột nhiên nghe thấy trên mái hiên truyền đến tiếng động. Xoay người xuống giường, nhảy lên máy hiên. Xuyên qua ánh trăng, nhìn thấy Dịch Thiên đứng trên nóc nhà. Trong chốc lát mắt Nam Cung Linh chợt lóe lên, tại sao lại gặp hắn ở chỗ này. “Có việc?” Nam Cung Linh hỏi, trễ như vậy còn xuất hiện ở đây, khẳng định là có việc gì đó.

    “Đưa ta vào hoàng cung, ta muốn tìm Tình Thương.” Dịch Thiên biết chính mình đối với hoàng cung không thông thuộc, cho nên vừa nghĩ đến trước tiên đi tìm Nam Cung Linh, hắn so với chính mình sẽ quen thuộc hơn nhiều. “Tình Thương là ai?” Nam Cung Linh khó hiểu, không phải hắn có Miểu Miểu rồi sao? Dịch Thiên phi thân nhảy xuống đất, đi vào phòng Nam Cung Linh, Nam Cung Linh khẽ nhíu mày, theo sau.

    Chờ Nam Cung Linh đóng cửa lại, Dịch Thiên liền trầm giọng nói: “Miểu Miểu trúng Mị Thương, ta phải tìm thuốc dẫn, Tình Thương là một lọai động vật, chỉ có một con trong hoàng cung, ta muốn một miếng thịt trên người nó, ngươi đã nghe nói qua hay chưa?” “Cái gì, Miểu Miểu trúng Mị Thương, trúng như thế nào?” Nam Cung Linh kinh hãi.

    Dịch Thiên khẽ lắc đầu, cái này hắn cũng không biết. “Ta chưa nghe nói qua, có điều ta đối với hoàng cung rất quen thuộc, chúng ta bây giờ nhân tiện đi vào tìm, không sợ tìm không ra.” Nam Cung Linh cũng biết sự tình nặng nhẹ cấp bách ra sao, có chuyện gì sau hẵng nói, trước tìm được thuốc dẫn quan trọng hơn. Mị Thương, lọai chất độc này hắn cũng nghe nói qua, không phải là lọai độc dễ giải. Nhìn vẻ mặt Dịch Thiên, có thể khẳng định Miểu Miểu trúng độc không nhẹ, nếu không Dịch Thiên cũng không xuất hiện lúc này.

    Hai người thừa lúc giữa đêm chạy đến hoàng cung, nếu Tình Thương là một lọai động vậy, hơn nữa lại trân quý như vậy, nói vậy sẽ không ở nơi bình thường. Nam Cung Linh mang theo Dịch Thiên hướng đến nơi cất giấu nhiều bảo bối nhất, tìm đến khi trời gần sáng, vẫn không có một chút kết quả. Nam Cung Linh nói: “Ban ngày ngươi không tiện xuất hiện, trước đến nhà của ta, ta hôm nay lấy một vài lý do ở tại đây tiếp tục tìm, đến tối ngươi quay lại.”

    Đợi đến tan triều, Nam Cung Linh liền nghĩ đến biện pháp ở lại, đi dạo lòng vòng trong cung. Thỉnh thoảng đùa giỡn trêu ghẹo tiểu cung nữ, thăm dò tin tức. “Tiểu Thanh, nàng càng ngày càng lanh lẹ rồi.” Nam Cung Linh cười tà nói. “Công tử, ồ không, bây giờ vốn là thừa tướng đại nhân, lại chọc ghẹo nô tỳ nữa rồi, nô tỳ không thèm để ý tới người nữa.” Nữ tử giận dỗi nói. “Mới đó đã không thèm để ý đến ta rồi a, ta thật sự là rất thương tâm a, Tiểu Thanh, nàng có biết Tình Thương là cái gì hay không a?” Nam Cung Linh lơ đãng hỏi.

    “Tình Thương là cái gì a, nô tỳ không biết, có điều có lần nô tỳ dâng đồ lên cho hoàng thượng, nghe thấy hoàng thượng gọi một con vật cưng của người là Tình Thương, nô tỳ cảm thất rất kỳ quái, cái gì mà gọi là Tình Thương, thừa tướng đại nhân, người tìm Tình Thương làm gì?” Tiểu Thanh hỏi. “Ai nha, Tiểu Thanh của ta, nàng đang nói cái gì vậy a, ta nói tình thương là nàng không để ý đến ta, lòng ta rất đau, cái này không phải là bị tình đả thương sao?” Nam Cung Linh làm bộ dáng giả vờ thương tâm. Tiểu Thanh nghe vậy mặt đỏ lên, dậm chân bỏ đi.

    Tìm được rồi, có điều lại ở bên người hòang đế, sợ là khó lấy, Nam Cung Linh xoay người rời đi, trở về tìm Dịch Thiên bàn đối sách.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 59 - Cướp lấy tình thương
    Nam Cung Linh về đến nhà, Dịch Thiên nghe kể, trầm tư một lúc nói: “Đêm nay một mình ta đi.” “Ngươi định làm gì?” Nam Cung Linh nhướng mày nói. “Trực tiếp hỏi hắn.” Dịch Thiên trầm giọng nói, nếu hắn cố tình đối với Miểu Miểu như vậy, chắc chắn sẽ không khiến cho Miểu Miểu rơi vào nguy hiểm. Nam Cung Linh khẽ gật đầu, nói không chừng trực tiếp là phương pháp tốt nhất, nếu dùng bạo lực, thị vệ hoàng cung đông như vậy, cho dù Dịch Thiên võ công cao tới đâu, cũng không thể xoay vòng đánh lại hết.

    Đêm khuya, một bóng đen phi thiềm tẩu bích*, nhanh chóng đột nhập vào hoàng cung. Nghe được tiếng động trên nóc nhà, Thần Quang Dục nhếch khóe miệng, nhanh như vậy đã tới rồi. Còn chưa kịp nghĩ gì tiếp, một giọng nói đã truyền đến: “Ta muốn Tình Thương.” “Dựa vào cái gì?” Thần Quang Dục ngồi dậy, tựa vào bên giường, cười lãnh đạm nói. “Không dựa vào cái gì cả.” Dịch Thiên lạnh nhạt nói, nam nhân này có thể nhanh như vậy phát hiện động tĩnh của hắn, lại còn bất động thanh sắc chờ hắn, xem ra đã sớm biết.

    *nguyên văn 飞檐走壁 (bay trên mái, chạy trên vách)

    “Tình Thương có thể cho ngươi, nhưng là bổn vương có một yêu cầu.” Thần Quang Dục liếc mắt một cái.

    “Cái gì?” Dịch Thiên hỏi lại.

    “Ngươi biết ta muốn cái gì.” Thần Quang Dục cười tà mị.

    “Không có khả năng.” Dịch Thiên không chút suy nghĩ, lập tức cự tuyệt, cho dù Miểu Miểu bởi vậy mà chết, nàng cũng chỉ có thể là người của hắn.

    “Ngươi không muốn cứu nàng?” Thần Quang Dục nghiêng mắt hỏi.

    “Là ngươi hạ độc.” Dịch Thiên khẳng định.

    “Ha ha, chính là bổn vương, nhanh như vậy đã biết, như vậy không cần quanh co lòng vòng, ta muốn nàng.” Thần Quang Dục đi thẳng vào vấn đề nói.

    Dịch Thiên nghe vậy, không nói câu nào, rút Lưu Quang Phi Vũ ở bên hông vận khí xông lên, Thần Quang Dục cũng không ngồi chờ chết, rút kiếm xông lên nghênh địch. Trong phòng nhất thời truyền đến âm thanh va chạm giữa kiếm với kiếm, hai kiếm phát ra cường quang rọi sáng cả không gian. Ầm ĩ bên trong phòng lập tức thu hút hàng lọat thị vệ, vọt vào chạy đến bao vây quanh Dịch Thiên.
    Dịch Thiên không thèm để ý, như trước hướng Thần Quang Dục công tới, sắc mặt u tối, ánh mắt lóe lên tia khát máu, Lưu Quang Phi Vũ trên tay phát lực ngày càng mạnh. Nơi nào đi qua đều nát bấy. “Nhanh, hộ giá, hộ giá…” Thái giám bên cạnh không ngừng dùng cái giọng chói tai của hắn la hét. Càng ngày càng đông thị vệ xông tới, Dịch Thiên không ngừng lia nhuyễn kiếm của hắn, thương tổn đến thân thể Miểu Miểu hắn tuyệt đối không buông tha, bây giờ trong đầu hắn chỉ thầm nghĩ muốn Thần Quang Dục chết.

    Chỉ lo hướng về Thần Quang Dục phía trước, không để ý đến đao kiếm bên cạnh, trên người Dịch Thiên lập tức xuất hiện không ít vết thương. “Giết không tha.” Thần Quang Dục hạ lệnh một tiếng, thị vệ càng vây chặt. “Chủ thượng.” Đám người Vụ Liệt kêu lớn chạy đến. Nam Cung Linh thấy Dịch Thiên một mình một người đi hoàng cung, trái lo phải nghĩ, âm thầm chạy tới Bồng Lai Các, báo cho đám người Vụ Liệt.

    Đám người Vụ Liệt vừa đến, phát hiện chủ thượng của bọn họ bị bao vây, lập tức nhảy xuống tiếp ứng. Chiến trường lập tức chuyển từ bên trong ra bên ngòai, Dịch Thiên ép sát Thần Quang Dục, chiêu chiêu không lưu tình. Thần Quang Dục cũng không phải con tôm thân mềm, tránh cũng rất nhanh. “Đi, Dịch Thiên.” Lâm Phong tiến lên kéo Dịch Thiên còn đang muốn đánh tới Thần Quang Dục. Dịch Thiên giãy mạnh một cái, chờ hắn giết Thần Quang Dục rồi đi. Lâm Phong nhanh tay lẹ mắt kéo hắn lại: “Dịch Thiên, bọn họ đông người, cứ như vậy đánh xuống không phải là biện pháp hay, bây giờ chính yếu chính là tẩu phu nhân, cái khác còn nhiều thời gian.”

    Dịch Thiên nghe đến Miểu Miểu, nhất thời tỉnh hồn, hắn bây giờ đang làm cái gì vậy, Miểu Miểu còn đang chờ hắn đem thuốc dẫn trở về. Quay qua Thần Quang Dục lạnh lùng nói: “Đưa Tình Thương đây, nàng sống là người của ta, chết ta cũng không buông nàng.” Thần Quang Dục hơi chần chờ rồi nói: “Đi đem vật cưng của bổn vương đến đây.” Hắn cũng không muốn Miểu Miểu chết, xem Dịch Thiên trực tiếp đến hỏi hắn đưa ra Tình Thương, sợ là độc đã sâu.

    Rất nhanh có người đem đến một cái lồng sắt, Thần Quang Dục vung kiếm lên, một tiếng thét đau đớn truyền đến, một miếng thịt từ trên người nó rơi xuống. Thần Quang Dục đem miếng thịt ném cho Dịch Thiên nói: “Bổn vương không muốn Miểu Miểu chết, nàng sớm muộn gì cũng là hoàng hậu của bổn vương, bổn vương chỉ là muốn nhắc nhở ngươi, nếu bổn vương có thể trong trạng thái các ngươi không hay biết chút gì mà hạ độc, như vậy bổn vương cũng có thể lặng lẽ mang nàng đi…” Dịch Thiên vẫn chưa nghe hắn nói xong, mang theo một đám người phi thân đi. Thần Quang Dục, một ngày nào đó, ta sẽ giết ngươi.

    Ngày đêm không nghỉ chạy thẳng tới Dược cốc, Vụ Huyền thấy Dịch Thiên người đầy vết máu, kinh hãi lắp bắp: “Chủ thượng…” Dịch Thiên vung tay lên ngăn lời hắn lại, đi tới cạnh giường băng, tiếp nhận tay Miểu Miểu, dùng nội lực bảo vệ tâm mạch Miểu Miểu. Tiểu Vũ đi theo phía sau, hướng Vụ Huyền lắc đầu ý bảo hết cách. Mới vừa nhìn hắn tiến vào cả người đều là máu, bị hù cho một phen hoảng hốt, gọi hắn lại băng bó cũng không chịu, không có biện pháp, không thể làm gì khác hơn là chính mình đi theo đến đây. Đưa cho Vụ Huyền một lọ thuốc, ý bảo hắn giúp Dịch Thiên lau người tra thuốc, Vụ Huyền nhất thời sa sầm mặt, chủ thượng căn bản không cho người khác chạm vào thân thể của chủ thượng, cái này không phải bảo hắn tìm phiền tóai sao. Tiểu Vũ đưa tay nhún vai, không còn cách nào, ai bảo hắn là chủ thượng của ngươi.

    Kết quả là Vụ Huyền không có dũng khí tra thuốc cho Dịch Thiên, đành phải ở bên cạnh sốt cả ruột. Có đầy đủ tất cả dược liệu, Viêm Ly trong vòng thời gian hai ngày đem các vị thuốc kết hợp hoàn hảo, chế thành dược hòan (thuốc viên), để cho Dịch Thiên đút cho Miểu Miểu, sau đó chính là chờ đợi.

    Một ngày trôi qua, Miểu Miểu vẫn chưa tỉnh, ánh mắt Dịch Thiên càng ngày càng ảm đạm, tâm trạng cũng càng lúc càng lo âu bất an. Đám người Tiểu Vũ cũng chỉ có thể ở một bên lo lắng, không thể làm gì thêm được. Đêm khuya, trong nhà chỉ còn ánh sáng lờ mờ, Dịch Thiên ôm chặt Miểu Miểu, tại sao nàng còn chưa tỉnh, chỉ cần nàng tỉnh lại, nàng muốn đi đâu ta cũng sẽ cùng nàng đi, nàng muốn làm cái gì ta cũng sẽ cùng nàng làm, nàng thích mở cá cược, nàng có thể mở mỗi ngày, nàng sợ nhàm chán, ta có thể đưa nàng ra ngòai chơi đùa mỗi ngày, nàng muốn hài tử, chúng ta có thể lập tức sinh, vô luận cái gì cũng có thể, chỉ cần nàng tỉnh lại, chỉ cần nàng còn sống.

    Miểu Miểu vẫn nằm bất động trong lòng hắn, từ lúc uống thuốc, Miểu Miểu không cần bọn họ dùng nội lực che chở nữa, cũng không cần nằm ở giường băng, Dịch Thiên ôm nàng đi tới căn phòng mà lúc ban đầu bọn họ đã ở cùng nhau, đóng cửa lại, một mình một người cùng Miểu Miểu.

    Không biết trải qua bao lâu, tựa hồ như cả một thế kỷ vậy, Miểu Miểu cuối cùng cũng tỉnh lại. Nàng cảm thấy rất mệt, lúc ngủ trong đầu hiện lên rất nhiều hình ảnh, đều là những tình huống nàng và Dịch Thiên cùng với nhau, nàng cùng Dịch Thiên giả động phòng, khi nàng cưỡi ngựa lớn tiếng kêu cứu mạng Dịch Thiên mang bộ dạng chạy vội mà đến, rồi bộ dạng khi Dịch Thiên ghen bỏ chạy mất… Làm cho nàng cứ bị giam ở bên trong không ra được. Nàng có thể cảm giác được Dịch Thiên nắm tay nàng, có thể cảm nhận được Dịch Thiên nhẹ nhàng vuốt ve mặt của nàng, vân vê tóc của nàng, có thể cảm thấy được Dịch Thiên ôm chặt nàng, nhưng chính là không thể tỉnh lại.

    Rốt cuộc thật vất vả mở mắt ra, nhìn thấy đầu tiên chính là Dịch Thiên nhắm khẽ hai mắt ôm nàng tựa vào trên giường, cái cằm bình thường sạch sẽ bây giờ lún phún tòan là râu, hai má có chút hóp vào, tóc hơi rối, môi mím chặt, vẻ mặt rất là mệt mỏi. Hốc mắt Miểu Miểu thóang ướt, cái đồ ngốc này khẳng định chính là vẫn luôn ở cùng mình chưa từng nghỉ ngơi, cũng không biết chính mình đã ngủ bao lâu, hắn cứ như vậy vẫn ôm mình sao? Đồ ngốc, chàng không phải là nằm bên người ta sao, cứ như vậy tay chàng sẽ không tê sao?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này