1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Độc ái sát thủ phu quân - Tác giả: Tiểu Yêu Diệp Diệp - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 17/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 60 - Ta yêu nàng
    Miểu Miểu vươn tay vuốt khuôn mặt Dịch Thiên, hốc mắt hơi ẩm ướt, vuốt ve kĩ càng từng tấc từng tấc. Dịch Thiên đột nhiên mở mắt ra, nhìn thấy hình ảnh trước mắt, hai mắt mừng như điên, nhìn chằm chằm Miểu Miểu. “Đồ ngốc, chàng cái dạng này thật là xấu xí.” Miểu Miểu thì thầm, nước mắt đột nhiên chảy xuống.

    Dịch Thiên rút một tay ra, nhẹ nhàng lau đi nước mắt của Miểu Miểu, khàn khàn nói: “Đừng khóc, chỉ cần nàng còn sống, cái khác cũng không quan hệ.” Miểu Miểu gắt gao ôm lấy Dịch Thiên, ta đáp ứng chàng, ta nhất định sống thật tốt, cùng với chàng sống thật tốt. “Còn có chỗ nào không thỏai mái sao?” Dịch Thiên nhẹ giọng hỏi. “Đói bụng.” Miểu Miểu sờ sờ bụng của mình rưng rưng cười nói. Dịch Thiên nhẹ nhàng buông Miểu Miểu đứng dậy.

    “Dịch Thiên, trên người chàng bị làm sao vậy?” Miểu Miểu nhìn thấy Dịch Thiên cả người đầy vết máu, kinh hô. Từ ngày trở về từ hoàng cung, Dịch Thiên vẫn luôn canh giữ ở bên người Miểu Miểu, không rời khỏi nửa bước, thuốc cũng không bôi, quần áo cũng không thay. Giờ phút này vết máu khô nhìn hết sức kinh khủng. “Không có việc gì, chỉ là bị thương một chút ngòai da.” Dịch Thiên nhẹ giọng trấn an Miểu Miểu.

    Miểu Miểu cũng không thèm nghe Dịch Thiên nói, chống tay đứng lên muốn tới bên cạnh Dịch Thiên. “Nàng muốn làm gì?” Dịch Thiên đưa tay ôm lấy nàng. “Ta muốn nhìn thương thế của chàng.” Miểu Miểu ra sức kéo quần áo của Dịch Thiên.

    “Không có việc gì, nằm xuống đi ta đi lấy đồ ăn, nàng hôn mê đã rất nhiều ngày rồi, nên ăn một chút.” Dịch Thiên dỗ dành Miểu Miểu.

    “Không cần, ta muốn xem thương thế của chàng trước.” Miểu Miểu vẫn tiếp tục lôi kéo quần áo Dịch Thiên, nhưng có điều là hôn mê đã lâu lại chưa ăn gì, cả người trên dưới không có bao nhiêu khí lực, kéo một lúc lâu cũng không xê dịch được gì.

    “Ngoan, nghe lời, chờ nàng ăn xong, ta sẽ cho nàng xem.”

    “Không cần, chàng rốt cuộc là đã làm gì, chàng không bôi thuốc sao, chàng không cảm thấy đau hả?” Thật vất vả mới xé ra được một ít xiêm y, Miểu Miểu nhìn thấy cánh tay Dịch Thiên, cả trước ngực đều có vết thương đã khô máu, khóc rống nói, “Tại sao chàng không bôi thuốc, chàng muốn cho ta đau lòng chết sao?”

    “Đừng khóc, ta sẽ đau lòng, ta không đau, thật đó, chỉ cần nàng tỉnh lại, tất cả đều tốt lắm rồi.” Dịch Thiên quay lại ôm Miểu Miểu, dịu dàng nói.

    “Đồ ngốc, chàng chính là đồ ngốc.” Miểu Miểu nhào vào trong ngực Dịch Thiên đau lòng khóc thành tiếng.

    “Ta yêu nàng!” Dịch Thiên hôn lên nước mắt của Miểu Miểu nhẹ nhàng nói, nước mắt Miểu Miểu rơi lại càng nhanh hơn, Dịch Thiên, ta nhất định sẽ sống thật tốt, cả một đời cùng với chàng, vô luận xảy ra chuyện gì, ta đều sẽ ở bên cạnh chàng…

    Nhờ vào y thuật cao minh của Viêm Ly, Miểu Miểu phục hồi như cũ rất nhanh, vết thương của Dịch Thiên cũng không có gì đáng ngại. Vì vậy hai người quyết định quay về Bồng Lai Các, để tránh cho người khác lo lắng, Tiểu Vũ cũng một đường đi theo bọn họ ra khỏi cốc. “Ta nói, tỷ đây chính là từ trong ôn nhu hương tử lí đào sinh* nha, chậc chậc chậc, thật nhìn không ra,tỷ lợi hại như vậy.” Tiểu Vũ tại sao không lúc nào là không nhớ cười nhạo Miểu Miểu.

    *nguyên văn 死里逃生. Tử lí đào sinh. Thập tử nhất sinh, đại nạn không chết

    Miểu Miểu nghe vậy miệng co giật, bản thân đã biết việc trúng độc của nàng lúc quay về nàng cùng Dịch Thiên sẽ bị trêu cho đến chết. Lập tức quay qua Dịch Thiên gắt giọng “Dịch Thiên, hắn cười nhạo ta, cũng là cười nhạo chàng, chàng bảo Vụ Huyền bỏ hắn lại đi, để cho hắn đi bộ.” Dịch Thiên quay lại liếc mắt nhìn Miểu Miểu một cái, tiện đà lại nhẹ nhàng liếc Tiểu Vũ một cái. Tiểu Vũ thấy vậy đen cả mặt, bản thân mình thật đúng là không chiếm được một chút tiện nghi, người này tòan tìm người chống lưng. Vụ Huyền nghe vậy lại cười ha ha, phu nhân ơi là phu nhân, lắc lắc đầu, một chút thua thiệt cũng không chịu.

    Lộ trình quay lại mặc dù giống vậy, nhưng không giống lúc đến chạy vội vàng, đã đi được một ngày rưỡi vẫn chưa đến Bồng Lai Các. Màn đêm đã phủ xuống, bốn người vào một trấn nhỏ chuẩn bị nghỉ ngơi. Đi đến khách điếm của Vụ Thiên Các, mới vừa vào đến cửa, liền phát hiện hào khí quỷ dị. Chưởng quỹ mắt liếc thấy Dịch Thiên, vội vàng chạy đến tôn kính nói: “Chủ thượng, phu nhân.” Cả tửu lầu đang ồn ào lập tức yên lặng.
    “Xảy ra chuyện gì?” Vụ Huyền nhìn thấy bàn ghế trong đại sảnh của khách điếm đại bộ phận đều bị phá hủy, hai nhóm người chính là đang đánh không chịu tách nhau ra, nghe chưởng quỹ nói mặc dù đều dừng lại, nhưng tình thế vẫn hết sức căng thẳng.

    Chưởng quỹ không mở miệng, dường như có vạn lời khó nói, Vụ Huyền cũng biết ở đây không phải chỗ nói chuyện, không hỏi tiếp. Miểu Miểu nhìn thoáng qua, nói nhỏ: “Nhớ kỹ đem tòan bộ tổn thất tính rõ ràng, bảo bọn hắn bồi thường, hai bên như nhau.” Hơ, tất cả ánh mắt nhất tề hướng về phía nàng, trường hợp này nói như thế này thật sự là đủ lợi hại, quả nhiên đầu óc phu nhân của Dịch Thiên không giống với người khác.

    Tiểu Vũ rất không nể mặt mũi bật cười một tiếng, giơ ngón tay cái lên, không biết nói sao. Miểu Miểu cũng không lộ vẻ phản bác hay không phản bác, đây chính là tiền của Dịch Thiên, cũng là tiền của ta, có thể để cho người khác phá chùa sao, thật là.

    Dịch Thiên nghe vậy quay qua chưởng quỹ bình thản nói: “Làm theo lời phu nhân đi.” Ơ, chưởng quỹ sửng sốt một hồi lâu mới đáp lại: “Vâng, chủ thượng.” Cái này lời phu nhân nói thật khiến người khác buồn cười, nhưng chủ thượng dường như rất nghiêm túc. Lập tức cao giọng hô: “Các vị đại hiệp, trước đến đây để bổn điếm tính toán tổn thất, sau đó đi ra ngòai đánh, chủ thượng cùng phu nhân nhà ta không thích quá ầm ĩ.” Rất thành công làm cho hai bên vứt bỏ hoàn tòan ý niệm tiếp tục đánh nhau, Dịch Thiên, bọn họ không dám trêu vào.

    Chưởng quỹ thẳng một đường đi theo lên lầu, đóng cửa phòng lại. Chưởng quỹ liền vội vàng nói: “Hai nhóm người đó là bởi vì đấu võ mồm mà đánh nhau.” “Cãi nhau chuyện gì?” Vụ Huyền hỏi. “Đại Hội Võ Lâm, nghe nói năm nay Đại Hội Võ Lâm người thắng không chỉ đọat được chức Võ lâm Minh chủ mà còn nhận được một vật bất ngờ, chính là Ngân Tiêu trong truyền thuyết hai mươi năm trước của Tiêu công tử” Hử, Miểu Miểu nghe vậy nhướng mày, Ngân Tiêu vẫn luôn ở bên người mình, ở đâu lại xuất hiện thêm một cái. Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu liếc mắt một cái khẽ gật đầu nói: “Ngươi đi ra ngòai trước, chuẩn bị một chút thức ăn đưa lên.” Chưởng quỹ lĩnh mệnh rời đi.

    Chờ chưởng quỹ rời đi, Vụ Huyền liền nói: “Chủ thượng, Tiêu công tử đó mất tích đã rất lâu, người trong giang hồ đều cho rằng hắn đã chết, tại sao Ngân Tiêu lại đột nhiên xuất hiện, chẳng lẽ hắn không chết?”

    “Đã chết.” Miểu Miểu ở một bên tiếp lời.

    “Tại sao phu nhân lại biết?” Vụ Huyền hỏi.

    Miểu Miểu nhìn Dịch Thiên bên cạnh không có ý tứ phản đối, Vụ Huyền vốn là thuộc hạ thân tín của Dịch Thiên, mà Tiểu Vũ cũng đã cứu nàng vài lần, cũng không cần kiêng kị nữa rồi. “Ngươi nghĩ ta đang cầm là thứ gì?” Miểu Miểu móc ra Ngân Tiêu hỏi.

    “Ngân…” Vụ Huyền rất thông minh không thốt ra khỏi miệng, chỉ dùng ánh mắt hỏi chuyện gì xảy ra.

    “Đây mới là thật.” Miểu Miểu thu hồi Ngân Tiêu nói: “Không biết tại sao lại xuất hiện đồ giả?”

    “Phu nhân, người cùng với Tiêu công tử chính là…” Vụ Huyền dò xét hỏi, ánh mắt Tiểu Vũ chợt lóe, cũng nhìn chằm chằm vào nàng.

    “Coi như là thầy trò đi.” Miểu Miểu nhấp trà nói tiếp: “Tiểu Vũ, ngươi bây giờ không muốn nói gì với ta sao?”

    “Có, nhưng không phải bây giờ, muốn kể cũng mất một khoảng thời gian, hiện giờ không gấp.” Tiểu Vũ chậm rãi nói. Vụ Huyền nghe vậy thóang nhìn qua Tiểu Vũ, tại sao mỗi người dường như đều có bí mật, mà chủ thượng lại không có vẻ kinh ngạc chút nào, nói vậy khẳng định đã sớm biết.

    Miểu Miểu nghe vậy gật đầu, đột nhiên hét lớn: “Tại sao thức ăn còn chưa tới, ta đói muốn chết rồi.” Vụ Huyền khẽ nhíu mày, đây mới là phu nhân, mới vừa rồi bộ dáng cao thâm khó lường như vậy, thật là có chút không quen.
     
    light house and Nightherbe like this.
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 61 - Ta cũng yêu chàng
    Tục ngữ nói: no cơm ấm cật rậm rật suốt ngày*. Miểu Miểu lúc này ăn uống no đủ, không có việc gì làm, con mắt liền đảo qua đảo lại lướt trên người Dịch Thiên, cả công khai lẫn bí mật nháy nháy mắt mấy lần, ý bảo Dịch Thiên đuổi những người không phận sự ở đây đi. Tiểu Vũ cùng Vụ Huyền có chút bất mãn không biết nói sao, biểu hiện rõ ràng như vậy.

    *nguyên văn 饱暖思淫欲 bão noãn tư dâm dục: tương đương với một số thành ngữ VN là No cơm rửng mỡ, no cơm dửng hồng mao, no cơm ấm cật rậm rật suốt ngày/mọi nơi…

    Hai người đứng dậy rời đi, còn ngồi dây dưa nữa sợ nữ nhân này muốn giết người rồi. Đi tới trước cửa, Tiểu Vũ đột nhiên quay đầu lại nói: “Được rồi, thịt của Tình Thương cũng chỉ có một miếng thôi, không có dư ra chút nào, ngươi nên khống chế một chút.” Dứt lời, cũng không thèm nhìn sắc mặt Miểu Miểu, hai người cười lớn đi ra cửa phòng. Miểu Miểu mặt đầy hắc tuyến, chẳng lẽ nàng biểu lộ ra rõ ràng như vậy sao.

    Chờ hai người Tiểu Vũ đóng cửa phòng, Miểu Miểu chỉ vào chính mình hỏi Dịch Thiên: “Ta biểu hiện rõ ràng vậy sao?” Dịch Thiên lắc đầu, nhưng ý cười lấp lánh trong mắt đã tiết lộ suy nghĩ của hắn. Không còn mặt mũi gặp ai nữa rồi, Miểu Miểu chui vào ổ chăn thốt lên một tiếng buồn bực.

    Dịch Thiên cởi áo trèo lên giường, xốc chăn mền lên, nhẹ giọng nói: “Buồn chán đến hỏng người rồi à.” Miểu Miểu mặt mày đau khổ: “Buồn chán đến thối ra vẫn còn tốt hơn bị người khác cười nhạo, nếu Vụ Huyền về nhà đồn ra ngòai, như vậy không phải là giết người sao.” “Hắn không dám.” Dịch Thiên bình thản nói. “Thật không?” Miểu Miểu nhướng mày nghi ngờ, nàng cảm thấy được tên Vụ Huyền này không thể đóan được.

    “Hắn dám nói, ta cắt đầu lưỡi hắn.” “Vậy ta an tâm rồi, tốt lắm, bây giờ làm việc quan trọng.” Miểu Miểu cười gian, kéo chăn mền trùm qua mình cùng Dịch Thiên, sắc trời tuy sớm, nhưng tình nồng ý thắm…

    Cả người mồ hôi đầm đìa nép vào trên người Dịch Thiên, Miểu Miểu nhẹ nhàng vuốt lên vết thương trên người Dịch Thiên. Sau khi tỉnh lại, Tiểu Vũ liền kể cho nàng nghe tòan bộ sự tình, không nghĩ tới tên Hoàng đế kia lại âm hiểm như vậy, hơn nữa lại còn thâm tàng bất lộ, bản thân mình chỉ gặp qua hắn hai ba lần, cũng không biết lúc nào lại trúng độc của hắn, chính mình ngay cả một chút cảm giác cũng không có. Dịch Thiên chỉ vì độc của mình mà xông vào hoàng cung để bị thương, bây giờ ngẫm lại vẫn là cảm động không thôi. Hoàng đế chết tiệt, dám hạ độc ta, việc này ta sẽ không để yên cho ngươi, hơn nữa còn đả thương Dịch Thiên nhà ta, ta đây càng không cho ngươi nếm quả ngọt.

    “Đang nghĩ cái gì?” Dịch Thiên vuốt ve mái tóc Miểu Miểu thì thầm. “Không có gì, đang suy nghĩ nên tặng lại cho tên Hoàng đế chết tiệt đó cái gì, hắn tặng cho chúng ta đại lễ lớn như vậy, nếu không hồi đáp thật sự là bất kính a.” Miểu Miểu hừ nhẹ nói. “Nàng muốn làm gì thì nói cho ta biết, ta đi làm, nàng không nên đi, rất nguy hiểm.” Dịch Thiên dịu dàng nói. “Ta còn chưa nghĩ ra.” Miểu Miểu nói nhỏ, Dịch Thiên cứ như thế này chuyện gì cũng lo lắng cho nàng, suy nghĩ vì nàng, chẳng lẽ chính hắn không gặp nguy hiểm sao.

    Miểu Miểu ngẩng đầu nhìn Dịch Thiên, mỉm cười nhẹ nhàng, dịu dàng nói: “Ông xã à, ta đã nói với chàng chưa, kỳ thật ta cũng rất yêu chàng.” Ánh mắt Dịch Thiên đột nhiên sâu lắng, nhẹ nhàng kéo Miểu Miểu xuống, giữ chặt đầu của nàng, đặt lên môi nàng một nụ hôn nồng nàn, vô luận là lúc nào, ta cũng sẽ không buông tay khỏi nàng.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Tiểu Vũ cùng Vụ Huyền đã chờ ở tại cửa rồi, nhìn thấy Miểu Miểu đi ra, Tiểu Vũ soi từ trên xuống dưới, vuốt vuốt cằm ra vẻ bình tĩnh nói: “Rất tốt, rất tốt, trúng độc không nặng.” Miểu Miểu nghe vậy trên đỉnh đầu lập tức có ba con quạ đen bay vòng vòng, quạ quạ quạ… thật muốn giết người a. Dịch Thiên thấy vậy, ôm lấy Miểu Miểu bình thản nói: “Bọn họ không dám.” Vụ Huyền nghe vậy miệng há hốc, chủ thượng nói vậy xem như là đang nhắc nhở bọn họ, phu nhân thật lợi hại, đã nắm luôn đằng chuôi của chủ thượng rồi.
    Lại một ngày trôi qua mới trở lại Bồng Lai Các. Đám người Vụ Liệt đã ở sau cửa chờ sẵn từ lúc nào rồi, vừa nhìn thấy Miểu Miểu nhảy xuống ngựa lập tức chạy đến, cười nói: “Phu nhân, người không có việc gì thật tốt quá.” “Đúng vậy, không nhìn coi ta là người như thế nào, ta là Tiểu Cường đánh hòai không chết đó a.” Miểu Miểu vỗ ngực khoe khoang. Tiểu Cường là ai? Mọi người e ngại nhìn nhau tự hỏi.

    “Tiểu Cường là ai?” Dịch Thiên đột nhiên lên tiếng, mọi người cũng rất phối hợp nhất tề gật đầu, bọn họ cũng muốn biết, chủ thượng hỏi lời này thật đúng lúc. “Con gián.” Miểu Miểu vừa nói vừa đi thẳng vào cửa lớn, không nhìn thấy ánh mắt Dịch Thiên vừa lóe lên, chính là xấu hổ, đổ mồ hôi, còn tưởng rằng Tiểu Cường là người nào của nàng, thì ra chỉ là một con gián. Mặc dù Miểu Miểu không nhìn thấy nhưng Vụ Huyền lại nhìn thấy rồi, đi theo phía sau Dịch Thiên khẽ lắc đầu, chủ thượng đúng là thần hồn nát thần tính*, bất cứ nam nhân nào cũng không buông tha, mặc dù lúc đầu hắn cũng tưởng rằng Tiểu Cường vốn là một nam nhân.

    *nguyên văn 草木皆兵 thảo mộc giai cung: trông gà hóa cuốc, thần hồn nát thần tính

    “Tẩu phu nhân, thân thể người bây giờ không có việc gì rồi, đi lâu như vậy, khiến cho lòng đệ lo lắng muốn chết.” Lâm Phong cười nói. “Ta nói Lâm Phong à, ngươi lo lắng cho ta làm cái gì a, người đáng lo lắng chính là Vụ Thiến ở bên cạnh ngươi kia kìa.” Miểu Miểu nhướng mày nói, không phát hiện ra Dịch Thiên nghe thấy ngươi lo lắng cho ta, mặt nhăn mày nhó như vậy hả. “Là đệ vì nàng nên mới lo lắng a, tẩu phu nhân, người không biết đâu, từ lúc người cùng chủ thượng lên Dược cốc, Vụ Thiến liền luôn lo lắng khôn nguôi, cũng không chịu theo đệ trở về, đệ thật sự là vừa lo lắng cho các người, vừa sốt ruột với nàng…” Lâm Phong lại bắt đầu nói tràng giang đại hải rồi.

    “Ngưng, thân thể ta vừa mới khỏe, không thể mệt nhọc, ngươi lập tức từ dài dòng nói ngắn gọn đi, nói thẳng vào trọng điểm, OK?” Ô khắc là cái gì, không hiểu, có điều nghe thông suốt rồi. Lâm Phong đằng hắng giọng nói: “Chuyện rất đơn giản, chính là đệ đã sớm đề cập với cha đệ chuyện của đệ cùng Vụ Thiến rồi, gia phụ cũng đã đồng ý rồi, cho nên đệ định đưa Vụ Thiến đến Lâm thành để thành thân, tuy nhiên tẩu phu nhân lại đột nhiên trúng độc, chúng đệ cũng rất lo lắng, lòng đệ mặc dù muốn cùng Vụ Thiến thành thân sớm một chút, nhưng cũng lo lắng cho an nguy của tẩu phu nhân, cho nên đệ là vừa sốt ruột lại vừa lo lắng.” Vụ Thiến đứng bên cạnh nghe Lâm Phong nói, mặt mày đỏ bừng, nói như thế nào thì nữ nhân dù hung hăng cỡ nào, gặp phải lọai sự tình như thế này cũng sẽ thẹn thùng.

    “Thật vậy hả, chúc mừng chúc mừng, Vụ Thiến à ta nhất định đường đường chính chính đem muội gả ta ngòai, ta nói ngươi đó Lâm Phong, Vụ Thiên Các vốn là nhà Vụ Thiến, ngươi làm sao có thể đem Vụ Thiến về mà thành thân, ngươi nên đến Vụ Thiên Các cầu hôn, sau đó rước Vụ Thiến về.” Miểu Miểu cười nói. Lâm Phong sửng sốt, vỗ đầu mình một cái, cười hắc hắc nói: “Sao đệ lại quên mất, bây giờ đệ lập tức cầu hôn.”

    “Ngưng, Lâm Phong, trước hết ngươi dùng bồ câu đưa tin cho lão cha ngươi cái đã, nói lão cho người đưa sính lễ tới, ờ được rồi, sính lễ không thể quá ít, ít thì chúng ta sẽ không gả Vụ Thiến nhà ta cho đâu, ta có quyền làm chủ mà, đúng không, Vụ Thiến.” Mắt Miểu Miểu khẽ liếc, nhìn Vụ Thiến cười nói, ha ha, có thể bòn rút một chút rồi.

    “Phu nhân…” Vụ Thiến hờn dỗi. Cả phòng được dịp cười to, Lâm Phong đột nhiên nói: “Ta đi ngay lập tức.” Lóe lên một cái, người đã không thấy đâu, động tác thật đúng là nhanh a. Lại thêm một phen cười lớn.

    Tiểu Vũ đứng ở bên cạnh Miểu Miểu, nói nhỏ: “Tỷ thật đúng là biết cách buôn bán a, mới đó lại dễ dàng kiếm thêm lợi nhuận nữa rồi, ta bây giờ cảm thấy đi theo tỷ không tồi, sẽ không bị chết đói.” Miểu Miểu nghiêng mắt liếc xéo một cái, còn phải hỏi, không nhìn lại coi ta là ai.

    Vụ Tiêm lại cười nói: “Phu nhân, người bây giờ so với chủ thượng hình như còn thích kiếm tiền hơn, trước kia không phải người nói chủ thượng là nhiều bạc như vậy, không sợ bị đè chết sao.” Miểu Miểu cười hắc hắc: “Vụ Tiêm, mới lập gia đình có vài ngày, có phu quân, cũng có luôn hài tử rồi, bây giờ còn dám trêu chọc luôn cả ta, ta nói cho muội biết, ta không sợ bị đè chết, ta đem tất cả bạc đổi hết thành ngân phiếu, rất là nhẹ đó nha.” Dứt lời, cũng không thèm để ý tiếng cười của mọi người, đá lông nheo với Dịch Thiên, không phải nương tử của chàng rất lợi hại sao, nói kiểu nào cũng được.
     
    light house and Nightherbe like this.
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 62 - Tiểu Vũ
    Lâm Phong đã thả bồ câu đi đưa tin, tiếp theo chính là chờ đợi. Mặc dù sính lễ chưa tới nhưng Bồng Lai Các đã tràn ngập vui mừng hân hoan rồi, Miểu Miểu liền nhân cơ hội này gầy sòng cá cược, cái tên nhóc Tiểu Vũ kia thua đến không còn quần mà mặc, có điều vui là chính.

    Trong thư phòng, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ ngồi cạnh nhau đang đấu võ mồm, Dịch Thiên đang ngồi xử lý sự vụ. Vụ Huyền gõ cửa đi vào, cầm trên tay một thiệp mời . Đi tới trước mặt Dịch Thiên nói: “Chủ thượng, thiệp mời của Đại Hội Võ Lâm.” Mặc dù Vụ Thiên Các hằng năm đều không tham gia, nhưng người tổ chức Đại Hội Võ Lâm thật đúng là kiên nhẫn, hằng năm đều đưa thiệp mời tới.

    Miểu Miểu nghe vậy nói: “Đại Hội Võ Lâm này, ta muốn đi.” Trước hết không nói tới chính mình đối với đại hội này có hứng thú, thêm vào đó chuyện tình Ngân Tiêu giả xuất hiện cũng muốn biết rõ ràng. Dịch Thiên khẽ gật đầu, nhìn Vụ Huyền nhàn nhạt nói: “Năm nay Vụ Thiên Các tham gia.” Vụ Huyền khẽ nhíu mày lĩnh mệnh đi ra ngòai, hắn sớm biết chỉ có thể là kết quả này rồi, chuyện về Ngân Tiêu tất cả mọi người đều rất muốn biết.

    “Chừng nào xuất phát?” Miểu Miểu rất nóng lòng muốn xem thử. “Đồ ngốc, bây giờ còn rất sớm, vẫn còn một tháng nữa, tỷ sốt ruột cái gì a.” Tiểu Vũ ngồi bên cạnh khinh bỉ, tại sao người này chuyện gì cũng không biết hết vậy. “Đi đi đi chỗ khác chơi, đồ con nít xấu xa, đi tới chỗ nào mát mẻ mà tự kỉ một mình đi, aiz, được rồi, chúng ta hình như cũng có chuyện chưa nói rõ ràng đó, vừa đúng lúc, bây giờ rảnh rỗi, ở đây cũng không có ai, bây giờ nói đi.” Miểu Miểu nhìn về phía Tiểu Vũ chờ đợi rất kiên nhẫn, bản thân có nguyên một bụng nghi vấn muốn giải quyết đây.

    Dịch Thiên nghe vậy cũng bỏ công việc đang làm xuống, im lặng nhìn hai người. “Không biết kể từ đâu, tỷ hỏi đi.” Tiểu Vũ chỉnh tư thế lại ngồi thẳng lên nói, chuyện gì tới cũng sẽ tới, nói rõ ràng ra cũng tốt.

    “Được, trước tiên là nói về việc làm sao mà đệ biết ta có Ngân Tiêu?” Ở khách điếm lúc lấy ra nó cũng không kinh ngạc chút nào, chỉ có hứng thú với việc mình cùng với Tiêu công tử có quan hệ ra sao.

    “Còn nhớ rõ lần đầu tiên các người đi Dược cốc không? Có một đêm ta nghe thấy có tiếng tiêu truyền đến, vì vậy ta liền ra xem là ai đến, lúc đó nhìn thấy các người, còn có Ngân Tiêu của tỷ, ta liếc mắt một cái liền nhìn ra đó chính là Ngân Tiêu của Tiêu công tử, vởi vì Ngân Tiêu của hắn không giống với những cái khác, nó uốn lượn, cho nên chỉ cần liếc mắt một cái có thể nhận ra ngay.”

    “Cho nên đệ cố ý bảo Tiểu Lục ra dẫn dụ chúng ta vào cốc?” Miểu Miểu hỏi.

    “Đúng vậy. Nếu không ta làm sao có thể tìm được lý do đi theo tỷ đây.” Tiểu Vũ nhấp một ngụm trà, chờ Miểu Miểu hỏi tiếp.

    “Tại sao đệ lại đi theo ta?” Miểu Miểu lại hỏi.

    “Ta muốn biết quan hệ giữa tỷ và Tiêu công tử, lúc đầu ta còn tưởng tỷ là nữ nhi của hắn.” Tiểu Vũ nhìn nàng một cái.

    “Lão già kia mà có được đứa con xinh đẹp như ta sao, thiệt tình, đúng là không có mắt nhìn người.” Miểu Miểu khinh bỉ hắn, Tiểu Vũ cũng không thèm phản bác. “Kế tiếp chính là vấn đề quan trọng nhất, đệ là ai?”

    “Ta là con của nữ nhân mà tỷ muốn giết, ta biết tỷ muốn tìm mẹ của ta, ta đóan có thể là Tiêu công tử muốn tỷ tìm bà báo thù.” Tiểu Vũ cũng không quanh co lòng vòng, trực tiếp nói thẳng.

    Hử, con của nữ nhân đó, nàng đã nghĩ đến rất nhiều thân phận của Tiểu Vũ, chỉ duy nhất không nghĩ đến điều này. “Mẹ của đệ đâu?”

    “Chết rồi, từ lúc ra còn nhỏ đã chết rồi, giống tỷ, trúng Mị Thương, chỉ là lúc ấy sư phụ chưa nghiên cứu ra giải dược, không cứu được mẹ của ta, tỷ xem như là rất may mắn đó.” Nói về mẫu thân đã qua đời, Tiểu Vũ lại có chút đau lòng.

    “Kẻ nào hạ độc?” Mình là bị tên Hoàng đế chết tiệt kia hạ, có điều năm đó Hoàng đế vẫn còn nhỏ, không có khả năng là hắn.
    “Kẻ đã đẩy Tiêu công tử xuống vách núi.” Đó không phải là tình nhân của mẹ đệ sao? Miểu Miểu nghĩ thầm.

    “Mẹ của ta năm đó cũng là bị lừa, cái này sau này từ từ ta nói với tỷ sau.” Tiểu Vũ nhỏ giọng.

    Miểu Miểu khẽ gật đầu, bây giờ cũng không cần nóng vội: “Vậy cha đệ là ai? Đệ biết nam nhân kia là ai không?”

    Tiểu Vũ đột nhiên cúi đầu hạ giọng nói: “Cha ta chỉ là một người rất tầm thường, mẹ ta gả cho người rất hạnh phúc. Có điều sau khi mẹ ta chết, người vì thay mẹ ta báo thù cũng đã chết. Kẻ kia cùng ta có thù không đội trời chung, ta nhất định phải tự tay giết hắn. Ta sở dĩ vẫn đi theo tỷ là vởi vì muốn biết tỷ từ nơi nào mà lại muốn tìm mẹ của ta, có lẽ ta có thể tìm được kẻ kia. Vì sợ sau khi ta lớn lên tìm hắn báo thù, bỏ luôn mạng nhỏ này nên cha mẹ ta vẫn không nói cho ta biết kẻ đó là ai, hơn nữa ta lúc ấy vẫn còn rất bé, không hiểu chuyện.

    Ta nói lão đầu a, điều này ngay cả lão cũng không biết đúng không, bây giờ nữ nhân đó đã chết, hình như năm đó nàng cũng là bị lừa gạt, hơn nữa cũng đã bị giết, ta có phải là nên tìm nam nhân kia báo thù đúng không a.

    Miểu Miểu hơi trầm tư lại nói: “Mẹ của đệ nói cho đệ biết chuyện của Tiêu công tử?”

    Tiểu Vũ có chút khinh bỉ nhìn nàng: “Đã nói với tỷ rồi, ta lúc đó còn nhỏ, chính là sư phụ nói cho ta biết, là mẹ của ta trước khi lâm chung nói cho lão, nhờ lão nói cho ta biết, sau này nếu có thể gặp Tiêu công tử, nói với hắn một tiếng xin lỗi, có điều xem ra bây giờ không cần thiết nữa rồi, có lẽ ở dưới kia bọn họ đã gặp nhau rồi.”

    Miểu Miểu gật đầu nói: “Lão đầu cũng bảo ta nhắn với mẫu thân đệ, lão nói lão không hề hối hận khi yêu nàng. Tuy nhiên bây giờ cũng không nhắn được rồi, hai ta bây giờ có thể xem như là có cùng kẻ địch rồi, mẹ đệ cũng đã chết rồi, ta cùng không tìm nàng nữa, đổi qua tìm nam nhân kia đi.”

    Tiểu Vũ lạnh lùng nói: “Đừng giành nam nhân kia với ta, ta nói rồi, ta sẽ tự tay giết hắn.”

    “Được rồi được rồi, ta nhân tiện đâm thêm vài lỗ thôi.” Miểu Miểu nói, nhìn nghiêm túc như vậy, vậy thì ta nhường cho đệ đó.

    “Bây giờ tỷ có đầu mối gì rồi?” Tiểu Vũ hỏi. Miểu Miểu hơi sửa dáng lại hạ giọng nói: “Không có đầu mối, trước mắt chỉ mới biết được nàng là từ trong Hách Liên gia mà gặp lão đầu, về phần là ai mang đến, từ đâu tới đây cũng không biết, lão đầu cũng không rõ ràng lắm, năm đó yêu đến chóang váng đầu óc, cái gì cũng không thèm hỏi. Tuy nhiên lần trước ở hội đấu giá, nghe nói hai mươi năm trước Hách Liên Hồng mua qua một nữ nhân, ta hòai nghi nữ nhân đó là mẹ của đệ, có điều lúc muốn tra lại, tất cả chứng từ đều bị kẻ khác phá hủy, cho nên không giải quyết được gì rồi.”

    “Ừm,” Tiểu Vũ gật đầu, xem ra cần phải thâm nhập vào Hách Liên gia mới có thể tra được, “Ngươi không phải là quen biết cái tên Hách Liên Thành kia sao, tìm lý do rồi ta với ngươi cùng nhau đến Hách Liên phủ ở.”

    Miểu Miểu gật đầu, đây cũng là một biện pháp, hai người dang chìm đắm trong suy nghĩ tìm ra kẻ kia như thế nào, một giọng nói truyền đến: “Ta không cho phép.” Miểu Miểu hòan hồn lại, quên mất vị đại gia này, cười nói: “Chàng yên tâm, bọn họ không dám làm gì chúng ta đâu, hơn nữa Tiểu Vũ cũng rất lợi hại a.”

    “Nàng đã quên mất tên Hoàng đế kia rồi hả.” Dịch Thiên hơi sa sầm mặt, cho dù người của Hách Liên gia không dám, nhưng mà tên Hoàng đế kia không phải là ngồi không, hắn để tâm đến Miểu Miểu như vậy, nhìn thấy nàng đơn độc một mình không biết sẽ còn giở trò gì nữa. Aiz, Miểu Miểu không nói gì, tại sao lại quên mất tên đại gia nham hiểm kia, thật là sẹo lành thì quên đau a.

    Tiểu Vũ nghe vậy cũng không biết nói gì, nữ nhân này quen biết ai tại sao cũng phiền tóai như vậy a, đi theo nàng ngọai trừ ra không bị đói, hình như không có chỗ nào hay ho, còn phải thường xuyên cứu nàng, thật là mệt.
     
    light house and Nightherbe like this.
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 63 - Thế giới sát thủ
    Biết thân phận của Tiểu Vũ rồi, Miểu Miểu cùng hắn lại có chung kẻ thù, thật là tương phùng hận vãn*, bình thường hai người tính tình đã thật hợp nhau, bây giờ lại còn có kẻ thù chung, quan hệ tất nhiên sẽ không bình thường như mọi khi nữa. Ở trong mắt Dịch Thiên, Tiểu Vũ này nhìn trái nhìn phải gì cũng giống như là đến giành Miểu Miểu, tâm trạng thật sự khó chịu, bất đắc dĩ hắn liếc mắt, mặt lạnh lùng đối với Tiểu Vũ căn bản không có tác dụng gì, hơn nữa lần nào cũng thua chết trong nụ cười của Miểu Miểu. Mỗi ngày đều chỉ có thể trơ mắt nhìn hai người quay qua quay lại trước mặt mình thương lượng làm sao báo thù nghiệp lớn.

    *trích trong câu “duy thị tri kỷ tương phùng hận vãn” ý nói những người tri kỷ hận là gặp nhau quá muộn.

    Một người gõ cửa vào, vốn là thủ hạ vào báo tin, nhìn thấy Miểu Miểu ở đó hơi có chút ngập ngừng. Dịch Thiên lạnh nhạt hỏi: “Chuyện gì?” Người vừa đến lập tức cúi đầu nói: “Chủ thượng, cái này là có người vừa đưa tới, có tiếp không?” Vừa nói vừa đưa lên nhiệm vụ cùng một xấp ngân phiếu. Dịch Thiên liếc mắt nhìn Miểu Miểu một cái, gật đầu nói: “Tiếp.”

    “Nhiều ngân phiếu như vậy, nhiệm vụ gì vậy hả?” Miểu Miểu quay đầu hỏi. “Hồi phu nhân, vốn là mua tánh mạng của một phú thương ngoài thành.” Người đó trả lời. “Dịch Thiên, ta cũng chưa từng nhìn thấy mọi người chấp hành nhiệm vụ như thế nào, có thể mang ta đi xem một chút không?” Đối với nghề nghiệp sát thủ, Miểu Miểu cực kì muốn xem thử cái việc nhận tiền thay người giải phiền tóai này là như thế nào, cụ thể là giết như thế nào, làm như thế nào, nàng vẫn chưa gặp qua. Lúc này không khỏi muốn mở mang kiến thức một chút, dù sao mình cũng là phu nhân của Dịch Thiên, phải học hỏi những thứ này.

    Dịch Thiên nghe vậy nhìn về phía nàng, nói một cách nghiêm túc: “Nàng thật sự muốn đi?” Miểu Miểu gật đầu khẳng định, ta phải học tập một chút chứ. Dịch Thiên hơi chần chừ rồi nói: “Gọi Vụ Huyền tới, lần này để cho hắn dẫn người đi.” Người đó lĩnh mệnh xong vẫn chưa đi ra cửa, muốn nói lại thôi. Dịch Thiên thấy vậy lại hỏi: “Còn có chuyện gì?” Kẻ đó lại nhìn thoáng qua Miểu Miểu rồi nói: “Có người ra vạn lượng hoàng kim, lấy tánh mạng Hách Liên Thành.” Dịch Thiên nghe vậy, trầm giọng hỏi: “Cố chủ là ai?” “Không rõ ràng lắm.” “Trước tra ra cố chủ rồi định đoạt sau.” Dịch Thiên phân phó. Người đó liền vâng lệnh ra cửa.

    Nửa đêm, đứng ở tường rào nhà phú thương, Miểu Miểu nhìn mọi thứ trước mặt, mím chặt môi không nói, đó là cảnh tượng như thế nào a. Đám người Vụ Huyền dường như thay đổi, cả người tản ra hơi thở tàn nhẫn, ánh mắt khát máu, nhìn thấy người liền giết, mặc kệ là ông già bảy mươi tuổi, hay là trẻ con còn trong nôi. Tiếng kêu thét ầm ĩ khắp nơi, la khóc hỗn loạn. Trong phòng nhanh chóng bị ngọn lửa bao trùm ngút trời, ánh đỏ phủ lấy cả khoảng không trong bầu trời. Trong không khí tràn ngập mùi máu tươi nồng nặc, tử khí dường như cách bọn họ rất gần.

    Sau một đọan chiến đấu sinh tử, cả không gian đột nhiên yên tĩnh xuống, chỉ còn lại phòng ốc đã cháy sạch đỏ rực, phát ra tiếng lách tách. Mà hàng xóm ở lân cận đều là đóng chặt cửa lớn, tiếng vang lớn như vậy nói sao cũng phải nghe được, chỉ là không người nào dám đến hỗ trợ. Đám người Vụ Huyền đi đến trước mặt Dịch Thiên, nói nhỏ: “Chủ thượng, đã giải quyết xong rồi.” Một tên phú thương tay trói gà không chặt cũng không đáng cho hắn ra tay, nhưng là chủ thượng lại phái hắn đến đây, chắc là có liên quan đến phu nhân, phu nhân vẫn muốn cùng chủ thượng tiến tới, nhất định phải làm quen với hoàn cảnh này.

    Vụ Huyền trước mắt người đầy máu tươi, ánh khát máu trong mắt đã biến mất, dường như đã trở lại là Vụ Huyền thường tươi cười hòa ái, nhưng toàn thân loang lỗ máu lại tố cáo hành động vừa rồi của hắn. “Không phải nói chỉ là tánh mạng của phú thương thôi sao?” Miểu Miểu có chút run rẩy, một đao đâm vào đứa trẻ như vậy nàng nhìn thấy rất rõ ràng, xuyên qua cơ thể nhỏ bé của nó, cơ thể bé như vậy, còn chưa kịp mở mắt nhìn thế giới này, cứ như vậy mà đi. “Hồi phu nhân, trừ ra mạng của phú thương, còn có cả nhà của hắn.” Một người trong số đó nói. Cho nên ngân phiếu mới nhiều như vậy.

    Miểu Miểu thả người nhảy xuống khỏi tường rào, im lặng đi về phía bóng tối, không thèm để ý đến đám người Dịch Thiên. Nàng thừa nhận chính mình cũng không phải là người tốt gì, đối với kẻ hại qua người của nàng, nàng sẽ trả lại gấp trăm lần. Đối với địch nhân của mình, cũng không lưu tình chút nào. Nhưng là nàng lại quên mất, Dịch Thiên vốn là người đứng đầu tổ chức sát thủ, cho nên muốn cùng hắn bên nhau, nàng không chỉ cần phải không lưu tình với những kẻ đó, mà còn phải không lưu tình với rất nhiều nhiều người khác mà có lẽ là họ vô tội.

    Đột nhiên ý thức được điều ấy, Miểu Miểu có chút suy sụp, đối với tính mạng, nàng vẫn rất quý trọng. Mà thế giới này, tính mạng lại giống như rơm rác, không đáng giá, chỉ có người mạnh thì mới có thể tiếp tục sinh tồn được. Cho nên nàng phải học được điều này, phải hiểu được đạo lý này.
    Dịch Thiên vẫn chưa lên tiếng, chỉ là im lặng theo sát đằng sau Miểu Miểu. Hắn biết trong khoảng thời gian ngắn nàng khó mà tiếp nhận được điều này, nàng cùng hắn là người ở thế giới khác nhau, mặc dù ngay từ đầu đã biết bọn họ vốn là tổ chức sát thủ, nhưng chưa bao giờ chính thức kinh nghiệm qua thế giới sát thủ. Làm một sát thủ, cùng với người bình thường không giống nhau, có máu có thịt, nhưng một khi có nhiệm vụ ngươi nhất định phải máu lạnh, phải vô tình, đó là sứ mạng của ngươi.

    Miểu Miểu đột nhiên ngừng bước, vẫn không quay người, chỉ là thì thầm hỏi: “Dịch Thiên, chàng cũng là như thế này cho tới bây giờ sao?” Dịch Thiên dừng lại rồi cúi đầu, nhẹ nhàng ừm một tiếng, thế giới của ta cho đến bây giờ chính là cái dạng này. Miểu Miểu không nói gì tiếp, mọi người cũng không lên tiếng, chậm rãi đi tới.

    Một đêm không ngủ đến hừng đông, Miểu Miểu đem hai mắt gấu mèo đi ra cửa. Tiểu Vũ đã đứng ở cửa chờ từ lúc nào rồi, nhìn thấy nàng xuất hiện, khẽ nhíu mày nói: “Như thế nào, không tiếp thu được sự tàn bạo của thế giới sát thủ sao?” Vụ Huyền đã đem chuyện kể sơ qua với mọi người, nhưng hắn lại bị điều ra ngoài tìm hiểu tin tức.

    Miểu Miểu lắc đầu một cái, ngày hôm qua lúc mới chứng kiến quả thật khó tiếp nhận, nhưng là suy nghĩ cả đêm, nàng cũng suy nghĩ cẩn thận rồi, con người không thể vọng tưởng sống trong thế giới của mình mãi, càng huống chi nàng bây giờ đã không còn ở chính thế giới đó nữa, ở chỗ này phải thích ứng với mọi thứ nơi đây, thích giả sinh tồn*.

    *nguyên văn “弱肉强食,适者生存 nhược nhục cường thực, thích giả sinh tồn” Yếu làm mồi ăn cho kẻ mạnh, kẻ muốn sinh tồn phải trải qua sự chiến thắng kẻ thù địch. Cá lớn nuốt cá bé.

    Lắc đầu, nguy rồi, thật là quá khó không thể tiếp thu được. Nó tưởng rằng với tính cách tỷ ấy như vậy mặc dù nhất thời không tiếp thu được nhưng trải qua cả đêm tự vấn, phải suy nghĩ cẩn thận một chút chứ, như thế nào mà lại lắc đầu như vậy. Dịch Thiên, ngươi bảo trọng đi, ngươi là đầu lĩnh của bọn hắn, bên ngòai nghe đồn ngươi chính là kẻ tàn bạo lạnh lùng, nói vậy tỷ ấy đã nhất thời không tiếp nhận được một phần quá khứ của ngươi rồi. Hắc hắc, xem bộ dạng của tỷ chắc chắn ngày hôm qua không ngủ, mà ngươi cũng cả đêm không trở về phòng, nguy cơ rạn nứt tình cảm bắt đầu xuất hiện rồi.

    Miểu Miểu trừng mắt một cái nhìn Tiểu Vũ, tên nhóc xấu xa này lại vừa nghĩ ra cái gì rồi: “Dịch Thiên đâu?” “Thư phòng.” Tiểu Vũ trả lời lập tức, đi theo sau Miểu Miểu xem náo nhiệt thôi.

    Miểu Miểu đi thẳng vào thư phòng, ánh mắt mọi người cũng theo sát di chuyển của nàng, ánh mắt Dịch Thiên hơi lóe lên, bao hàm một lọai tâm tình phức tạp bên trong đó. Sớm như vậy phu nhân đã tới tìm chủ thượng rồi, xem ra đã không có việc gì rồi, mọi người thở phào nhẹ nhõm. Đi tới bên cạnh Dịch Thiên, Miểu Miểu nói: “Ta muốn danh sách nhiệm vụ trong vòng mười ngày gần đây ở trong Quang Đô và phụ cận, thời gian, địa điểm, nhân vật, người đi chấp hành đều phải rõ ràng.” “Phu nhân, người muốn làm cái gì vậy a?” Vụ Liệt ở bên cạnh cướp lời hỏi trước. Dịch Thiên vẫn chưa lên tiếng, chỉ nhìn Miểu Miểu.

    Miểu Miểu cũng không đáp lời, quay qua nói với Vụ Liệt: “Được rồi, ra giá bao nhiêu cũng phải viết rõ ràng, đưa đến phòng của ta. Tiểu Vũ, ra ngòai đi dạo.” Dứt lời, cũng không thèm để ý phản ứng của mọi người, chỉ nhìn vào mắt Dịch Thiên thật sâu rồi rời đi, ngày hôm qua dám không trở về phòng, chàng chết chắc rồi.

    Sắc mặt Dịch Thiên trong nháy mắt trầm xuống, thật sự nàng chưa nghĩ thông suốt sao, nàng muốn danh sách đó làm cái gì, chẳng lẽ muốn thông báo trước cho bọn họ, nàng không biết một khi tiếp nhận nhiệm vụ bất luận là chân trời góc biển cũng chạy không thóat sao, nàng cứu được bọn hắn một lần, không cứu được bọn họ cả đời. Mọi người cũng khẽ nhíu mày, phu nhân đây là muốn làm gì, đập bể nồi cơm của Vụ Thiên Các sao.
     
    light house and Nightherbe like this.
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 64 - Địa ngục
    “Tỷ muốn làm cái gì?” Tiểu Vũ đi theo Miểu Miểu ra cửa phòng hỏi. “Muốn học làm quen, mấy ngày này đi theo ta cùng xem đi.” Miểu Miểu thấp giọng nói. Tiểu Vũ gật đầu, ý tứ của nàng hắn đã rõ ràng rồi, đây có lẽ là biện pháp tốt nhất.

    “Chủ thượng, danh sách giao cho phu nhân sao?” Vụ Liệt hỏi. Dịch Thiên gật đầu, giao, nàng muốn làm cái gì thì để nàng làm cái đó, chỉ cần nàng vui vẻ.

    Cầm danh sách, Miểu Miểu xem kỹ qua một lần, mỗi ngày đều có nhiệm vụ, đều tiến hành vào đêm khuya, nghĩ lại dù sao đây cũng là vùng phụ cận Quang Đô, không nên quá lộ liễu. “Tiểu Vũ, chuẩn bị xong chưa? Đi thôi.” Miểu Miểu gõ nhẹ cửa phòng Tiểu Vũ, xoay người phi thân đi. Hai người vừa rời đi, Dịch Thiên liền theo sát ngay sau. Đám người Vụ Liệt ngay sau khi Dịch Thiên rời đi, cũng đi theo. Phu nhân xuất phát ở hậu viện, chẳng lẽ thật sự là đi báo cho bọn họ bỏ trốn?

    Cho đến khi tới mục tiêu của ngày hôm nay, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ trốn ở một góc tối gần đó, lẳng lặng cùng chờ. Sau nửa canh giờ, sát thủ của Vụ Thiên Các tới, trong phòng vang lên tiếng hô trời gọi đất, tiếng mắng chửi, cùng với đao quang kiếm ảnh, ánh lửa ngút trời, sau cùng cũng yên tĩnh xuống. Miểu Miểu hơi hạ mí mắt, nói: “Đi thôi.” Hai người biến mất ở chỗ đó.

    Liên tiếp trong chín ngày, Miểu Miểu đều mang theo Tiểu Vũ âm thầm quan sát thủ đọan giết người của Vụ Thiên Các, xuống tay nhanh mà chuẩn, không có chút do dự, không nói ra bất cứ tiếng nào, đây chính là thế giới sát thủ, vô tình, lạnh lùng.

    “Tiểu Vũ, đây là nhiệm vụ cuối cùng rồi, ta đã xem chín ngày rồi, hôm nay ta muốn tự mình ra tay.” Miểu Miểu nhìn Tiểu Vũ nói. “Cái gì, tỷ muốn chính mình ra tay? Cũng tốt, cuối cùng cũng quen được.” Tiểu Vũ tuy có hơi kinh ngạc, nhưng lại không phản đối.

    Giống như chín ngày trước, trước nửa canh giờ, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ vừa đi, Dịch Thiên cũng đuổi theo, sau đó đám người Vụ Liệt cũng rời khỏi. Chỉ có không giống bình thường là lần này Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ không âm thầm trốn vào một chỗ, mà quang minh chính đại xông vào bên trong. “Các ngươi là ai, dám xông vào trong nhà của ta?” Nhìn hai người đột nhiên vào cửa, chủ nhân căn nhà lên tiếng. Nhiệm vụ hôm nay rất đơn giản, mục tiêu chỉ là một đại phu tay trói già không chặt, tại sao bị diệt khẩu bọn họ không biết, Vụ Thiên Các chỉ nhìn giá cả, không hỏi nguyên nhân, đương nhiên sẽ lọai trừ tình huống đặc thù rồi.

    “Giết ngươi.” Miểu Miểu đáp đơn giản. Một nhà ba người, hình ảnh rất ấm áp, nhưng là qua đêm nay, tất cả chỉ còn là bọt nước mà thôi. “Nương tử, mang theo con chúng ta chạy mau.” Đại phu đột nhiên la lên, Miểu Miểu trong chớp mắt chuyển thân, chặn đường hai người. “Xin lỗi, các ngươi đều phải chết.” Miểu Miểu nói xong, kiếm ra khỏi vỏ, mẫu tử hai người đã ngã xuống.

    “Nương tử, nương tử, con ơi” đại phu nhào tới, quay đầu hướng về phía Miểu Miểu nổi điên: “Ngươi là đồ ác ma, ngay cả người vô tội cũng không buông tha, ngươi sẽ gặp báo ứng, không được chết tử tế, ngươi sẽ xuống địa ngục…” Địa ngục, Miểu Miểu đột nhiên cười, nụ cười rất nhạt, khóe miệng chỉ hơi nhếch lên, trong ánh sáng chợt lóe, toát ra tà khí, đặc biệt quyến rũ động lòng người, môi khẽ hé: “Ta không vào địa ngục, ai vào địa ngục.” Vung kiếm, chặt đứt tất cả mối dây liên kết với thiên đường.

    Dịch Thiên đứng ở cửa, nhìn thẳng vào Miểu Miểu, đôi mắt lóe lên những tia bất định, vẫn không nói lời nào. Miểu Miểu xoay người, nhìn thấy Dịch Thiên, vẫn không hề kinh ngạc, chỉ là cười bình thản: “Trên thiên đường không có chàng, ta đến cũng không có ý nghĩa.” Vừa mới dứt lời, cả người đã rơi vào trong một vòng ôm ấm áp. Ai nói Dịch Thiên vốn là lạnh lùng vô tình, trong ngực hắn rất ấm áp, rất có cảm giác của gia đình.

    Tiểu Vũ thấy vậy liền rời đi, đây là thời gian vợ chồng nhà người ta đòan viên, mặc dù địa điểm có chút không phù hợp, nhưng không khí vẫn ngập trời, có điều lại có kẻ không biết tốt xấu xông vào. “Chủ thượng, phu nhân…” Hai sát thủ của Vụ Thiên Các vừa tới sau hai mặt nhìn nhau, kẻ muốn giết thì đã chết, chủ thượng cùng phu nhân thì đứng đây ôm nhau, đây là chuyện quái gì xảy ra vậy a.

    Dịch Thiên xoay người, sắc mặt lập tức lạnh như băng: “Xử lý sạch sẽ.” rồi ôm lấy Miểu Miểu phi thân rời đi. Hai người xoa xoa dụi dụi mắt, mới vừa rồi tám phần là nhìn lầm rồi, còn đang suy nghĩ tại sao chủ thượng lại dịu dàng như thế, không nghĩ tới quay người một cái lại thành như vậy, chủ thượng vẫn là chủ thượng, không thay đổi.Mới vừa đi không được bao lâu, Miểu Miểu liền kêu to: “Dừng lại.” “Sao vậy?” Dịch Thiên giật mình. “Dịch Thiên, bây giờ ta không còn khúc mắc nữa, nhưng lại vừa mới nhớ ra một việc, ta hỏi chàng, mấy ngày nay chàng ngủ ở đâu, không trở về phòng.” Miểu Miểu một tay xỉa xỉa ngực Dịch Thiên, một tay chống nạnh, hung hung ác ác nói. Đổ mồ hôi a, đám người Vụ Liệt đang theo sát phía sau thì bối rối, phu nhân này thay đổi cũng quá nhanh đi, đây không phải là lúc nên tình nùng ý mật sao.

    “Ta nghĩ là nàng không muốn nhìn thấy ta.” Dịch Thiên nhỏ giọng. “Tên Vương bát đản nào nói như vậy, lão nương muốn làm thịt hắn, chàng có biết ta có thói quen phải có chàng ngủ bên cạnh ta không hả, mấy ngày nay ta mất ngủ nghiêm trọng a, chàng xem xem, vành mắt ta đen thế này, cũng muốn thâm luôn rồi.” Miểu Miểu chỉ vào hai mắt mình ì xèo tố khổ, mặc dù tối trời nên căn bản là nhìn không ra.

    Tại sao nàng lại biết có người dạy vậy, giờ phút này Dịch Thiên thật sự cảm thấy Miểu Miểu lợi hại. Thật ra chỉ cần đóan một chút, lấy tính cách của hắn, căn bản sẽ không làm như vậy, vốn là cái đám kia tự nhận là người có kinh nghiệm rồi chỉ vẽ cho hắn, hắn cũng suy nghĩ một hồi lâu mới làm như vậy, dù sao quả thật là chính mình không có kinh nghiệm. Nhìn vẻ mặt Dịch Thiên có chút bội phục, Miểu Miểu đắc ý: “Ông xã của ta vô luận là lúc nào cũng chỉ biết nói: ‘Nàng là của ta, mặc kệ như thế nào, ta cũng sẽ không buông tay’. Như thế nào lại trốn mất đây, đó không phải là phong cách của chàng.”

    Dịch Thiên nghe vậy, ánh mắt đột nhiên sâu lắng, vòng tay quanh Miểu Miểu, nói nhỏ: “Lâm Phong.” Có điều bản thân mình cũng quá ngốc, tự dưng tin tưởng hắn. Ông trời ơi, trên đầu Lâm Phong tối đen, tại sao Dịch Thiên có thể bán đứng hắn, kẻ tiếp theo xuống địa ngục có thể chính là hắn rồi, những người khác đều len lén mỉm cười, may quá may quá, chủ thượng chỉ nói ra Lâm Phong.

    “Chờ một chút, vốn là Vụ Liệt nói cho đệ biết.” Lâm Phong chạy vội ra tự bào chữa bất công cho mình.

    “Vốn là Vụ Huyền nói cho thuộc hạ.” Vụ Liệt cũng nhảy ra.

    “Nên trách Vụ Kiếm, là hắn nói, hắn nói chính mình lăn lộn giữa bách hoa lâu năm như vậy, hiểu rất rõ nữ nhân.” Vụ Huyền cũng không chịu lép vế.

    “Vụ Kiếm.” Miểu Miểu nghiến răng ken két. Hắt xì, ở Trầm Luân Sương Vụ Kiếm đột nhiên hắt xì một cái, tại sao lại cảm thấy lạnh vậy nhỉ, chẳng lẽ trời chuyển lạnh rồi, nhanh, đóng cửa, đóng cửa sổ thôi.

    “Chủ thượng, có người ra giá cao, muốn tánh mạng của tiền nhiệm Minh chủ, có tiếp không?” Mấy ngày nay sinh ý rất tốt, có điều mỗi một nhiệm vụ lại càng lúc càng khó khăn, lúc này lại muốn mạng của Minh chủ tiền nhiệm, ai cũng đều biết tiền nhiệm Minh chủ vốn là một nhân vật lợi hại. “Cố chủ là ai?” Dịch Thiên lãnh đạm nói. “Là ta.” Nam Cung Linh đi ra.

    “Ngươi?” Miểu Miểu hỏi. “Đúng vậy, trước khi gia phụ chuyển lương thực, sợ bản thân mình không thể trở về, để lại di thư ở nhà, ta cũng vậy. Gần đây mới phát hiện. Gia phụ muốn ta giết Minh chủ tiền nhiệm, thay mẫu thân báo thù.” Nam Cung Linh có chút thương cảm, tuy nhiên mẫu thân không phải do bệnh mà chết sao, mặc dù khi đó hắn còn nhỏ, nhưng quả thật nhớ kỹ là mẫu thân vốn là do sinh hắn xong thân thể không khỏe, lúc hắn bốn tuổi thì qua đời, chẳng lẽ có ẩn tình?

    Dịch Thiên hơi trầm tư, gật đầu nói: “Tiếp.”
     
    light house and Nightherbe like this.
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 65 - Dịch Thiên xuất chiến
    Nằm ở trong lòng Dịch Thiên, Miểu Miểu chậm rãi nhắm hai mắt, vòng tay qua eo Dịch Thiên nói: “Chàng định phái người nào đi?” Nghe nói tiền nhiệm Minh chủ Cô Thiên Ngạo rất lợi hại, có điều Dịch Thiên đã đáp ứng sẽ làm, nghĩa là có nắm chắc. Dịch Thiên bình bình mà nói: “Ta đi.” Miểu Miểu bật dậy đánh rầm: “Chàng đi? Lợi hại như vậy?” Dịch Thiên gật đầu nói: “Ta chưa bao giờ giao thủ với hắn, nhưng hai mươi năm trước hắn đánh bại Tiêu công tử.”

    Lợi hại như vậy, công phu của lão đầu coi như là nhất đẳng rồi nha. Trải qua hai mươi năm rèn luyện, không biết là lợi hại tới trình độ nào, Dịch Thiên mặc dù lợi hại nhưng vẫn là chỉ có hai mươi mấy năm nội lực, sợ là sẽ dẫn đến một trận ác chiến. “Ta và Tiểu Vũ cũng đi.” Miểu Miểu nói. Dịch Thiên gật đầu, địa ngục hay thiên đường hắn đều sẽ mang theo nàng.

    Trừ ra ba người, Dịch Thiên còn mang theo Vụ Huyền, bốn người hai ngựa nhanh chóng xuất phát. Nửa đêm, đã tới đích, là một tiểu viện (căn nhà nhỏ) rất đơn giản. Miểu Miểu đưa mắt hỏi, nơi này sao? Tiểu Vũ thấy vậy nói: “Tiền nhiệm Minh chủ danh tiếng rất tốt, thích cuộc sống đơn giản, không vợ không con, nhà quá lớn cũng không có ai ở.” Vừa dứt lời, một giọng nói âm vang truyền ra: “Khách quý đến, không tiếp đón từ xa, mời vào mời vào.”

    Cánh cửa của tiểu viện đột ngột tự động mở ra, nhóm người Dịch Thiên xoay người xuống ngựa, đi vào. Trong thính đường lờ mờ tối có một người đang ngồi, thư thái uống trà. Thấy bốn người tiến vào, vung tay lên, mấy ngọn đèn liền bùng cháy, trong nháy mắt chiếu sáng cả căn phòng. Miểu Miểu lúc này mới nhìn rõ ràng, người này mặt mày thô thiển, lông mày rậm rạp, mặc dù tản ra uy nghiêm nhưng theo đó lại có chứa một cỗ tà khí. Người như vậy mà có danh tiếng tốt, Miểu Miểu thật là nghi ngờ.

    “Phu nhân phải chăng có điều hòai nghi đối với ta?” Cô Thiên Ngạo đột nhiên lên tiếng. Miểu Miểu khẽ nhíu mày, quả thật rất lợi hại, ngay cả mình nghĩ gì trong lòng mà cũng biết, cũng không e ngại, nói thẳng: “Mặc dù ta biết không thể trông mặt mà bắt hình dong, nhưng tướng mạo của người cùng với danh tiếng hình như không hợp, trên người ngươi có tà khí.”

    “Ha ha, nói rất đúng, tà khí, nhiều năm như vậy không ai dám nói trên người ta có tà khí, tuy nhiên có phải phu nhân đã quên rồi hay không, trên người ngươi với phu quân của ngươi cũng có tà khí giống thế, nói như vậy, chúng ta là cùng một giuộc.” Cô Thiên Ngạo lại nhấp thêm một ngụm trà.

    “Ta có chuyện muốn hỏi tiền bối, không biết tiền bối có thể trả lời không?” Miểu Miểu mở miệng nói.

    “Cứ nói đừng ngại.”

    “Thê tử của Nam Cung Việt là do ngươi giết phải không?” Khi Nam Cung Linh nói đến việc thay thân mẫu báo thù, ánh mắt hiện lên nghi hoặc, dường như cũng không xác định được chuyện này có phải thật hay không, nhưng chính là di mệnh của phụ thân làm khó.

    “Không phải.” Cô Thiên Ngạo phun ra một tiếng, đại trượng phu dám làm dám chịu.

    “Mặc kệ có phải hay không, Vụ Thiên Các đã tiếp nhận nhiệm vụ này, nên ngươi phải chết.” Dịch Thiên đột nhiên lên tiếng nói.

    “Giỏi cho tên tiểu tử cuồng vọng, có điều ta thích, lão phu cũng rất muốn đấu với ngươi một phen.” Cô Thiên Ngạo mới vừa nói xong, chén trà lập tức bay về phía Dịch Thiên.

    Dịch Thiên nghiêng người lao tới, rút Lưu Quang Phi Vũ bên hông ra, chỉ vào Cô Thiên Ngạo. Cô Thiên Ngạo ngửa mặt lên trời cười to, “Tốt, Lưu Quang Phi Vũ, đến thử với Cuồng Khiếu của lão phu xem.” Dứt lời, lấy ra một cây đao, hai người đạp gió lao đến.“Cuồng Khiếu?” Nhìn hai người đấu đá kịch liệt, Miểu Miểu hỏi. “Đao của Cô minh chủ, danh đứng thứ ba trên giang hồ.” Vụ Huyền giải thích. “Vậy đệ nhất, đệ nhị là cái gì?” Miểu Miểu thuận miệng hỏi. Vụ Huyền liếc mắt nhìn Miểu Miểu một cái nói: “Đệ nhất là Ngân Tiêu, đệ nhị chính là Lưu Quang Phi Vũ của chủ thượng.” Hử, Miểu Miểu nghe vậy quay đầu, của ta là lợi hại nhất hả, Vụ Huyền gật đầu. “Như vậy tại sao năm đó lão đầu lại thua dưới tay hắn?” Miểu Miểu hỏi, không phải binh khí cũng là thiên hạ đệ nhất rồi sao.

    “Đương nhiên là cho dù có binh khí lợi hại, nhưng không có đủ tu vi, kết cục chính là thua.” Tiểu Vũ xen miệng nói. Thì ra là thế, Miểu Miểu lầm bầm trong miệng. Quay mắt lại nhìn về phía hai người đang chiến đấu.

    Lưu Quang Phi Vũ của Dịch Thiên dường như lợi hại hơn, khí thế có chút áp đảo, có điều Cuồng Khiếu cũng không hề thua kém, hai đạo ánh sáng mạnh mẽ lần lượt chuyển đổi, phát ra ánh sáng chói mắt. “Không tệ, hậu sinh khả úy, xem thử tiếp theo muốn chặn làm sao đây.” Cô Thiên Ngạo đột nhiên tăng cường nội lực, vung Cuồng Khiếu trên tay lên múa, cường quang thấu trời, hướng phía Dịch Thiên vung tới, Dịch Thiên vội vàng dùng Lưu Quang Phi Vũ hộ ở trước ngực, nhưng vẫn phải lui lại mấy bước.

    Đây chính là khác biệt về nội lực, Miểu Miểu nghĩ thầm, tuy nhiên Dịch Thiên vẫn chưa bối rối, chỉ là ánh khát máu trong mắt ngày càng sâu thêm. Hai người tiếp tục trận chiến, Dịch Thiên bắt đầu vũ điệu của Lưu Quang Phi Vũ, trong chốc lát, thế trận đã cân bằng nhau. “Bang” một tiếng, hai người tách ra, cả hai đều lui về phía sau, khóe miệng chảy ra một tia máu tươi.

    “Dịch Thiên, chàng sao rồi?” Miểu Miểu vội chạy đến lo lắng hỏi. “Chủ thượng, tiếp theo giao cho thuộc hạ đi.” Vụ Huyền dứt lời định tiến lên, Dịch Thiên đưa tay chặn hắn lại, ánh mắt ý bảo, cho dù hắn bị thương, ngươi cũng không phải là đối thủ của hắn. Miểu Miểu thấy vậy, hướng Dịch Thiên khẽ gật đầu, hướng Cô Thiên Ngạo nói: “Kế tiếp, đến phiên ta rồi.”

    “Ha ha, không biết phu nhân có cao chiêu gì?” Cô Thiên Ngạo vẫn cười kiêu ngạo như trước. “Ta dùng cái này đấu với ngươi được không?” Miểu Miểu lôi Ngân Tiêu trong lòng ra, chỉ vào Cô Thiên Ngạo hỏi. “Ha ha, tốt.” Cô Thiên Ngạo không nhiều lời, nhìn thấy Ngân Tiêu, ánh mắt tỏa sáng, lại càng ngông cuồng hơn.

    Cả người Miểu Miểu tóat ra nội lực mạnh mẽ, mái tóc khẽ bay lên, khóe miệng hơi cong, buông Ngân Tiêu trong tay ra. Ngân Tiêu đột nhiên xoay tròn ngay lập tức bay về phía Cô Thiên Ngạo. Thu lại tia ngông cuồng trong mắt, Cô Thiên Ngạo có chút kinh ngạc, nàng ta có thể sai khiến Ngân Tiêu sao, năm đó Tiêu công tử vẫn chưa có năng lực giống như vầy.

    Đao cùng Ngân Tiêu va chạm, Ngân Tiêu vẫn bay nhanh xoay tròn như trước. Vụ Huyền cùng Tiểu Vũ đứng một bên cực kì kinh ngạc, rốt cuộc nàng có bao nhiêu năm công lực mà có thể sử dụng Ngân Tiêu như vậy. Bịch, Cô Thiên Ngạo bị đẩy ra ngòai mấy thước, ngã xuống đất. Trước đó ác chiến cùng Dịch Thiên đã tiêu hao rất nhiều công lực của hắn, hôm nay lại đối phó với Ngân Tiêu lần nữa, không chống đỡ được bao lâu. [L: Cái Ngân Tiêu này nghe tả sao giống cái boomerang thế nhỉ :z1: )]

    Miểu Miểu thấy vậy thu hồi Ngân Tiêu lại, trở về bên cạnh Dịch Thiên, Dịch Thiên đã ngồi xếp bằng lại điều hòa khí tức. Một lát sau, mở mắt ra, nhìn Cô Thiên Ngạo ngã xuống đất, chỉ nhàn nhạt nói: “Thật xin lỗi.” Lưu Quang Phi Vũ vung lên, máu tươi nhiễm đỏ.

    Đốt tiểu viện của Cô Thiên Ngạo, đòan người đổi qua ngồi xe ngựa quay về Bồng Lai Các. “Tiểu Vũ, thế nào?” Miểu Miểu hỏi. “Không có việc gì, điều hòa khí tức một vài ngày sẽ khỏe.” Tiểu Vũ buông tay Dịch Thiên ra nói. “Vậy còn hắn thì sao?” Chỉ vào một người nằm trên xe ngựa hỏi. “Hắn bị nội lực của hai ngươi đánh cho bị thương, phải một khoảng thời gian mới khỏe được.” Ừ, Miểu Miểu gật đầu.

    Dịch Thiên lệnh cho Vụ Huyền: “Đem tin tức Cô Thiên Ngạo đã chết rải ra ngòai.” “Vâng, chủ thượng.” Vụ Huyền đáp, thật ra một kiếm cuối cùng của chủ thượng vẫn chưa trúng tử huyệt. Vào lúc chủ thượng điều hòa khí tức, bọn họ đột nhiên nghe được có âm thanh rất nhỏ truyền đến, xem ra là có kẻ vẫn trốn ở nơi nào đó nhìn lén, kinh ngạc khi nhìn thấy phu nhân rút ra Ngân Tiêu mà lộ chân tướng.

    Vì vậy chủ thượng liền diễn một vở kịch, giả vờ giết Cô Thiên Ngạo, sau đó ném vào biển lửa, chờ sau khi kẻ đó rời đi, liền từ trong biển lửa cứu hắn ra. Cô Thiên Ngạo bây giờ không thể chết được, vẫn còn có rất nhiều chuyện cần hỏi rõ.
     
    light house and Nightherbe like this.
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 66 - Cô Thiên Ngạo
    Cô Thiên Ngạo mơ màng mở mắt, “Ngươi tỉnh rồi.” Tiểu Vũ cười nói, không hổ danh mình là đồ đệ của Dược vương, y thuật quả nhiên chính là đệ nhất nha. “Ta không chết?” Cô Thiên Ngạo khẽ ho. “Không chết được, điều dưỡng một thời gian sẽ khỏe, bây giờ ngươi nghỉ ngơi cho tốt đi, ta đi gọi bọn họ tới.” Tiểu Vũ nói xong đứng dậy, hắn thật sự là đáng thương nha, bây giờ không chỉ là đại phu mà còn là người hầu nữa, thật là mạng khổ mà.

    “Tỉnh rồi à.” Miểu Miểu mới vừa bước vào cửa liền nói. “Có ý gì?” Cô Thiên Ngạo cũng không nói nhiều trực tiếp hỏi thẳng. “Có một số việc không hỏi rõ ràng không được a, ắt hẳn ông cũng có thể cảm thấy được rằng có người ở đó rình xem.” Miểu Miểu cười nói. “Không phải là cố chủ của các ngươi sao?” Cô Thiên Ngạo có chút kinh ngạc, hắn vẫn tưởng là cố chủ của bọn họ, cho nên không hề suy nghĩ gì nhiều.

    “Không phải.” Dịch Thiên bình thản nói, Nam Cung Linh không lợi hại như vậy, hơn nữa bản thân cũng phái người theo dõi hắn, hắn vẫn chưa hề rời khỏi Quang Đô.

    “Vậy cố chủ các ngươi là ai?” Cô Thiên Ngạo hỏi.

    “Cái này ngươi không cần biết, quy củ của Vụ Thiên Các như thế nào ngươi cũng đã nghe qua. Ta chỉ muốn biết ngươi có đắc tội với Nam Cung Việt hay không?” Dịch Thiên đáp lại.

    “Các ngươi tin tưởng ta không có giết phu nhân hắn sao?” Cô Thiên Ngạo nhướn mày hỏi.

    “Nói sao thì danh tiếng của ông cũng có phần chân thật, chúng ta tin tưởng, mặc dù hình tượng của ông ta chẳng thấy có chút nào giống cả.” Miểu Miểu nói chen vào.

    Còn nói là không trông mặt bắt hình dong, Cô Thiên Ngạo nhìn Miểu Miểu liếc một cái nói: “Phu nhân hắn chết như thế nào ta cũng không biết, chẳng lẽ hắn là cố chủ, không có khả năng a, hắn không phải đã chết sao?”

    “Cái này ngươi không cần xen vào, ngươi trước hết trả lời vấn đề của chúng ta đã.” Miểu Miểu cảm giác được lão nhân này vốn là tiền nhiệm võ lâm Minh chủ mà, tại sao lại lẫn lộn tình hình như vậy.

    Cô Thiên Ngạo trầm tư nửa ngày rồi nói: “Ta cùng với Nam Cung Việt không có ân óan gì, nhưng ta rất là không thuận mắt với cái lọai người dối trá như thế, năm đó tuổi trẻ đầy nhiệt huyết có khiêu khích hắn, nhưng là qua nhiều năm như vậy, chẳng lẽ hắn vẫn nhớ thù?”

    “Ông cho rằng Nam Cung Việt là người như thế nào?” Miểu Miểu hơi nhíu mày nói.

    “Dối trá, rất sợ chết, tham lam. Nghe được tin hắn chết, ta còn có chút kinh ngạc, một kẻ như vậy làm sao có thể chết dễ dàng trong lúc vận lương được, trừ phi có trá.” Ánh mắt Cô Thiên Ngạo chợt lóe lên.

    Nam Cung Việt vốn là người như vậy sao? Miểu Miểu trong tâm có chút hoài nghi, chính mình cùng Dịch Thiên cũng chưa hề nhìn ra được, mà tính cách Nam Cung Linh dường như cũng không giống như có một phụ thân như vậy.

    “Ngươi nghi ngờ lời ta nói sao, nói cho ngươi biết, hắn rất là giả tạo, năm đó tất cả mọi người đều không nhìn ra được, chỉ có ta nhìn ra được. Ngày đó hắn cũng không có tiền tài gì cả, cũng không phải đại quan gì cả, nhìn thấy Hách Liên Hồng mua một nữ tử xinh đẹp, chính mình thèm đến chảy nước miếng, vì vậy muốn âm thầm cưỡng gian nữ tử kia, bị ta phá hỏng, lúc này mới lộ rõ bộ mặt thật trước mặt ta.” Nhớ tới chuyện cũ, Cô Thiên Ngạo có đôi phần khó chịu.

    Thật đúng là Hách Liên Hồng mua một nữ tử? Miểu Miểu lập tức hỏi: “Nàng ấy tên là gì?”

    Cô Thiên Ngạo suy nghĩ một hồi lâu, vỗ vỗ đầu nói: “Tiểu Liên, đúng vậy, tên là Tiểu Liên.”

    Tiểu Liên, Miểu Miểu cùng với Tiểu Vũ nhìn nhau liếc mắt một cái, đó không phải là mẹ của đệ sao. “Sau đó chuyện gì xảy ra?”

    “Sau khi bị ta phá hỏng, hắn đã nói là ta muốn cưỡng gian nữ tử kia trước, rồi được hắn cứu. Bởi vì lúc ấy nữ tử kia bị rơi vào trạng thái hôn mê, cho nên cũng không biết rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, cho nên không giải quyết được cái gi hết, nói như vậy, nếu có oán hận thì phải là ta mới đúng.” Cô Thiên Ngạo nói đến đây thì có phần hậm hực, một đống lớn tuổi rồi, nhìn như thế này lại giống như một đứa con nít, bay mất mấy phần danh tiếng Tiền võ lâm Minh chủ của hắn.

    “Vậy sau đó Tiểu Liên đi đâu rồi?” Miểu Miểu lại hỏi.“Bị Hách Liên Hồng mang đi rồi, sau lúc đó ta không hề gặp lại nàng ấy.” Cô Thiên Ngạo trầm giọng nói.

    “Bây giờ trong giang hồ ngươi vốn là một người đã chết.” Dịch Thiên đột nhiên lên tiếng nói.

    “Ngươi muốn như thế nào?” Cô Thiên Ngạo hỏi lại, Dịch Thiên đột nhiên nói như vậy, tất có mục đích của hắn.

    “Ta hy vọng ngươi có thể đổi một thân phận ở tại chỗ này, lúc cần thiết có thể dụ hắn đi ra.” Dịch Thiên bình thản nói.

    Cô Thiên Ngạo hơi trầm tư nói: “Có thể, tuy nhiên ta có một yêu cầu, chờ tra sáng tỏ hắn còn sống hay không, lúc ta muốn đi không được ngăn cản ta, mặc dù ta thừa biết các ngươi có muốn cũng chẳng thể ngăn cản ta.”

    Như vậy trước đây là ai bị chúng ta đả thương vậy ha, Miểu Miểu khinh bỉ nhìn về phía lão, đúng là một lão đầu cuồng vọng. “Thành giao.” Dịch Thiên nói, hắn đã sớm hòai nghi Nam Cung Việt làm sao có thể khinh địch mà chết như vậy, năm đó phụ thân có nói qua với hắn, khi đó võ công Nam Cung Việt đã không tệ, hôm nay qua nhiều năm như vậy, mặc dù người già đi , nhưng công lực e là chỉ tăng chứ không giảm.

    “Ta muốn đêm nay dò xét Hách Liên gia.” Miểu Miểu đột nhiên lên tiếng, Tiểu Vũ ở bên cạnh gật đầu tỏ vẻ tán thành, bây giờ biết mẫu thân quả thật vốn là do Hách Liên gia mang về nên bắt đầu tra từ nhà bọn họ, không thể đi quang minh chính đại được vậy thì nói chung cứ đi lén lút đi. Sau khi suy nghĩ một lúc lâu, Dịch Thiên nói: “Ta cùng đi với nàng.”

    Nửa đêm, ba bóng người ẩn núp trong hoa viên Hách Liên gia. Hách Liên gia vẫn còn một vài ánh đèn chiếu sáng trong phòng, tại sao nhà bọn họ khuya như vậy còn chưa ngủ. Ba người lặng lẽ nhảy lên nóc nhà, vừa định đi đến thì nghe thấy một tiếng thở dài.

    “Lão gia, tại sao khuya như vậy còn chưa ngủ, đang suy nghĩ gì vậy?” Nghe giọng nói hình như là phu nhân của Hách Liên Hồng, lần trước lúc đến có nghe qua giọng của bà ấy.

    “Phu nhân, Hách Liên gia sợ là sắp bị đại họa đổ xuống đầu rồi.” Hách Liên Hồng lại thở dài thêm một trận.

    “Sao vậy, lão gia?” Phu nhân thất kinh hỏi.

    “Hoàng thượng đã xuống tay với Nam Cung gia rồi, vị thế của Nam Cung Linh e rằng tương lai cũng không giữ được, tiếp theo có lẽ sẽ đến phiên Hách Liên gia chúng ta rồi.”

    Trên nóc nhà ba người đang nhìn quay qua đưa mắt cho nhau một cái, Nam Cung Linh cũng bị đá xuống đài rồi sao?

    “Lão gia như vậy làm sao bây giờ? Hoàng thượng đã sớm nhắm đến nhà chúng ta rồi, hôm nay đã áp chế Nam Cung gia, chỉ e rằng chúng ta càng ngày càng có vẻ lộ ra quá nhiều tài năng rồi.” Phu nhân dù sao cũng là một người trong khuê phòng, sao lại hiểu rõ chuyện trong triều như thế.

    “Phu nhân, hôm nay gió cũng đã đổi chiều, thời thế thay đổi rồi, Hoàng đế này dã tâm còn lớn hơn Tiên hoàng, vạn nhất Hách Liên gia chúng ta xảy ra sự tình gì, như vậy sẽ liên lụy đến nhiều người lắm, nếu có một ngày như vậy, phu nhân, nàng hẳn là biết ta muốn làm gì.”

    “Lão gia, vô luận là người làm cái gì, thiếp cũng ủng hộ người, thiếp sống là người của Hách Liên gia, chết cũng là quỷ của Hách Liên gia.”

    Nghe đến đó, ba người nháy mắt một cái rồi rời đi. Vốn là định tìm hiểu tin tức của mẫu thân Tiểu Vũ, trong lúc vô tình lại nghe được chuyện như thế, trước hết quay về phái người điều tra tin tức cho thỏa đáng đã. Nếu như Nam Cung Việt thật sự không chết, như vậy nếu tin tức Nam Cung Linh sắp bị biếm truyền ra ngòai rồi, hắn sẽ không nhịn được nữa?

    Trở lại Bồng Lai Các, thay y phục dạ hành ra, Miểu Miểu duỗi người một cái, vận động như vậy mệt quá a, ngã phịch ra giường một cái. Dịch Thiên thấy vậy, ngồi ở mép giường nhẹ nhàng xoa bóp tòan thân cho Miểu Miểu. Ưm, thật là thỏai mái, Miểu Miểu thỏa mãn phát ra âm thanh rên rỉ nho nhỏ. Thân mình đột nhiên bị lật lại, một bóng người phủ lên nàng, vị đại gia này xoa xoa bóp bóp một hồi nhân tiện phát tình luôn rồi, sức quyến rũ của ta thật lớn a, đến cuối cùng, suy nghĩ của Miểu Miểu liền bị quăng bay mất…Có chuyện gì ngày mai hẵng nghĩ đi.
     
    light house and Nightherbe like this.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 67 - Tự bạch của Dịch Thiên
    Ta tên là Dịch Thiên, sở hữu tổ chức sát thủ lớn nhất thế giới này – Vụ Thiên Các. Từ nhỏ ta đã mất đi cha mẹ, ta vốn là do sư phụ nuôi dưỡng trưởng thành, dạy ta võ công, truyền cho ta tri thức, cuối cùng đem Vụ Thiên Các do người nhọc công cực khổ gầy dựng cũng để lại cho ta. Cho nên ta từ nhỏ đã từ trong huyết vũ tinh phong (mưa máu gió tanh) mà tiến lên, so với người khác ta càng hiểu rõ hơn ai hết, nếu như muốn sống sót trong thế giới sát thủ, chỉ có thể tàn nhẫn hơn người khác, vô tình hơn người khác. Cho nên trên giang hồ cũng đồn đại ta lạnh lùng, vô tình, tàn bạo, ta nghĩ chuyện đó cũng liên quan tới hoàn cảnh sinh tồn của ta rất lớn, nhưng ta chưa bao giờ nghĩ tới sẽ thay đổi, để cho kẻ khác sợ đến mất mật thì ta cảm thấy an tòan hơn so với khiến cho người ta thân cận.

    Ta cho tới bây giờ đều là hỉ nộ không lộ, làm cho người khác không thể đóan ra tâm tình của ta, đó cũng là một lọai biểu hiện lợi hại, ta vẫn làm rất tốt, cho đến khi nàng xuất hiện…

    Ta nhớ rõ ngày đó ta trúng Thiên Lý Truy Hồn, bị khống chế công lực, vì vậy mang theo đám người Vụ Liệt đi đến Vu sơn tìm Dược Vương. Trên đường đi gặp sát thủ của ta đang chặn đánh Hách Liên Thành, ta biết nhiệm vụ lần này, chỉ là trì hõan thời gian trở về Quang Đô của Hách Liên Thành, cho nên ta vẫn chưa gọi đám người Vụ Liệt đi hỗ trợ, mặc dù sát thủ của ta rất lợi hại, nhưng hai người bọn hắn cũng không hề yếu.

    Ta chỉ vốn là ngồi yên ở trên xe ngựa theo dõi, đột nhiên ta phát hiện ở gần nơi đánh nhau có một khối đá lớn, ở đó có một nữ tử đang lén nhìn ra, bộ dáng dường như rất khó xử. Vì vậy ta xuống xe ngựa, đám người Vụ Liệt cũng phát hiện ra, lặng lẽ đi tới phía sau nàng, không ngờ rằng cho tới khi Vụ Liệt lên tiếng, kiếm cũng gác ở trên cổ của nàng, nàng mới phát hiện ra, khi đó ta cảm thấy rất kỳ lạ, một người năng lực đề phòng kém như vậy, nhìn giống như người hòan tòan không có công lực, vậy mà khi nhìn thấy tình huống nguy hiểm tại sao không hề sợ hãi mà chỉ có khó xử.

    Chờ nàng xoay người, khoảnh khắc thấy rõ nàng, trái tim yên tĩnh tựa hồ nước của ta dường như đầy gợn sóng. Đôi mắt linh họat kia lúc nhìn thấy ta thì đột nhiên tỏa sáng, ta có thể nói là nàng đang thưởng thức vẻ đẹp của ta. Mặc dù ta đang đeo mặt nạ, nhưng ta biết trong mắt người ngòai, ta cũng có thể nói là tuấn mỹ, hơn nữa bởi vì có thêm mặt nạ, tăng thêm vài phần thần bí, trong lòng đột nhiên cảm thấy có chút khác thường. Mặt nạ của ta chính là tượng trưng cho thân phận của ta, người nhìn thấy ta trong mắt hiện lên không phải sợ hãi cũng là bối rối, mà nữ tử trước mặt này trong mắt chỉ có thưởng thức cùng trấn định.

    Khi Vụ Liệt hỏi nàng là ai, nàng đã vô cùng tức giận mà thét lên nữ nhân, ta nghĩ rằng có lẽ do Vụ Liệt túm tóc nàng khiến cho nàng nổi giận. Ngay lúc đó, ta nghe xong tự nhiên có chút buồn cười, nàng rất biết cách điều khiển tình hình, chỉ là lúc nàng khẽ cựa quậy, ta đã thấy được Ngân Tiêu trong bao quần áo của nàng, đó là đệ nhất binh khí, tại sao lại ở trên người nàng, ta đột nhiên cảm thấy tràn ngập tò mò đối với nàng.

    Vì vậy ra lệnh Vụ Liệt mang nàng đi theo, nàng vẫn không hề giãy dụa kháng cự, chỉ thét to một tiếng Hách Liên cứu mạng, tuy nhiên cái tên Hách Liên Thành kia vẫn chưa hề tới cứu nàng, vì vậy ta rất thuận lợi lập tức mang nàng đi.

    Trong lúc ở trên xe ngựa, ta mới biết được nàng kỳ thật rất lợi hại. Ta hỏi nàng tại sao nàng không cứu Hách Liên Thành, nàng trả lời ta một câu không quen, thì ra khi đó ta nhìn thấy vẻ mặt khó xử của nàng nguyên lai là nàng đang suy nghĩ rốt cuộc có nên cứu hay không. Nàng lại không thèm biết Vụ Thiên Các là gì, cũng không nhận ra ta, cho nên vừa rồi mới bình tĩnh như vậy sao? Rất nhanh sau đó ta lập tức bác bỏ suy nghĩ của bản thân. Sau khi nàng biết ta là ai, cũng không hề sợ hãi, ngược lại còn đề ra điều kiện với ta, nàng muốn ta giúp nàng tìm một người, còn nàng đổi lại sẽ nói “Tru Tâm Tuyệt” ở nơi nào.

    Ta biết “Tru Tâm Tuyệt”, đó là bí tịch võ công mà bất kì ai trên giang hồ đều muốn có được. Vì vậy ta thỏa thuận với nàng, ta muốn xem thử trên người nàng rốt cuộc là có bao nhiêu bí mật. Trên đường đi Vu sơn, chúng ta gặp phải phục kích của Sát Huyết Minh, nàng vẫn cứ tiếp tục đưa ra cái bộ dáng không muốn hỗ trợ, lý do khẳng định cũng là bởi vì không quen. Vì vậy ta nhân tiện dùng kế làm cho nàng không thóat khỏi liên can, cuối cùng nàng cũng phải ra tay, nhưng nàng lại hung hăng trừng mắt nhìn ta khiến ta cũng rõ ràng, nàng là vì mạng nhỏ của bản thân mới ra tay, hơn nữa còn gào toáng ta là nam nhân đáng chết, muốn tính sổ với ta.

    Đám người Vụ Liệt theo ta đã lâu, nhanh chóng hiểu rõ ý tứ của ta, kéo nàng gia nhập Vụ Thiên Các, người lợi hại như vậy chỉ có thể đặt ở bên người mình mới an tòan, hơn nữa ta vẫn chưa hiểu rõ cảm giác khác thường trong lòng là cái gì. Đến Dược cốc rồi, vẫn không thể thuận lợi gặp được Dược Vương, cuối cùng nàng không chỉ hỗ trợ nghĩ biện pháp, lại còn đồng ý với yêu cầu của Dược Vương, đáp ứng cùng phòng với ta. Khi đó ta rất khiếp sợ, trinh tiết đối với nữ tử mà nói là cực kì quan trọng, chẳng lẽ nàng không cần?Sau đó ta mới hiểu được, nàng chỉ là giả vờ mà thôi, đêm đó ngủ bên cạnh nàng, ta đã ngủ rất say, rất sâu. Từ nay về sau nàng trở thành phu nhân của Dịch Thiên, đột nhiên trong lòng ta có chút vui mừng, như vậy có phải nghĩa là chúng ta sẽ cùng nhau dây dưa không rõ đúng không.

    Thời gian ở cùng nàng càng lâu, ta cảm thấy bản thân mình càng lúc càng không muốn để nàng rời đi, mặc dù cho đến bây giờ ta cũng không biết nàng rốt cuộc là ai. Chứng kiến nàng trúng độc, ta cực kì bối rối, tưởng tượng nếu mất đi nàng, ta sẽ thế nào, ta nghĩ rằng ta sẽ rất đau lòng, rất khó vượt qua, lúc đó ta đột nhiên hiểu rõ, ta thích nữ nhân này.

    Khi đã hiểu rõ tâm ý của mình rồi, ta càng đối xử tốt với nàng hơn. Nàng cũng cảm giác được điều đó, trực tiếp hỏi thẳng ta có phải thích nàng hay không, ta liền thừa nhận, hơn nữa còn hôn nàng, nhìn nàng thét chói tai chạy về phòng, ta đột nhiên cười lớn thành tiếng, đúng là một nữ tử đáng yêu. Mặc kệ nàng là ai, ta đều muốn giữ chặt nàng bên người cả đời.

    Cuối cùng ta cũng cùng nàng viên phòng, từ nay về sau nàng chính thức là phu nhân của Dịch Thiên ta, ôm nàng trong ngực, lòng ta đầy những cảm xúc thỏa mãn nói không nên lời, rất muốn cứ như vậy ôm nàng cả đời, nghe nàng thì thầm gọi ta ông xã. Nàng nói với ta lai lịch của bản thân, ta đột nhiên thật hạnh phúc, bởi vì nàng nói nàng không thể trở về, muốn ta phải nuôi nàng cả đời. Ta rất nguyện ý, chỉ cần là nàng, mặc kệ là kiếp nào đi chăng nữa, ta cũng nguyện ý nuôi nàng, yêu chiều nàng.

    Nàng lại trúng độc lần nữa, lần này chính là Mỵ Thương, rất nghiêm trọng. Tâm ta vô cùng hoảng, vô cùng lọan, vô cùng sợ hãi, nhìn nàng dáng vẻ không còn sức sống, ta thà rằng nằm ở nơi đó là ta. Chỉ cần nàng có thể tỉnh lại, có thể sống, bảo ta làm gì ta cũng đều nguyện ý. Tất cả những điều nàng muốn làm, ta sẽ giúp nàng hòan thành, chỉ cần nàng tỉnh lại.

    May là tên Hoàng đế kia cũng không thật sự muốn mạng của nàng, nàng lại một lần nữa sống lại, trong một khắc đó, ta chưa bao giờ có cảm giác được thế giới này lại tươi đẹp đến vậy, ta nghĩ là ta yêu nàng say say đắm đắm mất rồi, nhưng tình yêu của ta rất hạnh phúc, vì nàng cũng yêu ta như thế. Sống cùng nàng lâu như vậy, nàng cũng không hiểu rõ lắm thế giới sát thủ của ta rốt cuộc là như thế nào.

    Cuối cùng nàng chủ động muốn đi nhìn một chút thế giới này, vì vậy ta mang nàng đi. Đúng như dự liệu, nhìn thấy sắc mặt trắng bệch của nàng, ta biết nàng không tiếp nhận được, tâm của ta rất đau, đột nhiên cảm thấy rất mâu thuẫn, nàng không thể tiếp nhận được, vậy ta muốn thả tay khỏi nàng sao, không, ta không muốn buông nàng ra.

    Ta đi theo phía sau nàng, nhìn nàng lần lượt đi xem những tình huống giết người, mỗi lần đều là buồn bã rời đi, ta không biết nàng muốn làm cái gì. Cuối cùng ta cũng hiểu rõ ý định của nàng, từ thời khắc nàng ra tay, ta đã hòan tòan hiểu hết tòan bộ rồi, nữ nhân này muốn ở cùng một chỗ với ta, muốn cùng ta xuống địa ngục. Trái tim của ta muốn nổ tung, ta đột nhiên rất cảm kích Doanh Tích, nếu như không phải do nàng ấy hạ độc, như vậy ta sẽ không gặp được nữ nhân đáng yêu này, ta biết trong thời khắc này, tâm trí của ta điên mất rồi. Ta gắt gao ôm chặt lấy nàng, chỉ muốn đem nàng vân vê nhét vào trong lòng, đời này kiếp này, ta cũng sẽ không bao giờ buông tay khỏi nàng, ta sẽ yêu nàng cả đời, chiều nàng cả đời.

    [Lời tác giả: Tiểu yêu rất ít khi miêu tả tâm lý của nam chủ, hôm nay quăng vào một chương nam chủ tự bạch, hy vọng mọi người sẽ thích.]
     
    light house thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 68 - Ngân Tiêu lần đầu lộ diện
    Mới ra khỏi phòng Cô Thiên Ngạo thì có người đến báo, đã tìm ra cố chủ muốn giết Hách Liên Thành rồi. Ba người lập tức đi đến thư phòng. Đám người Vụ Huyền đã chờ sẵn ở thư phòng, nhìn thấy Dịch Thiên cùng Miểu Miểu vào cửa, đều hành lễ.

    “Chủ thượng, năm nay Võ lâm đại hội cử hành trễ một tháng.” Vụ Huyền nói, “Bởi vì bên ngoài bây giờ đồn đại tiền nhiệm Minh chủ chết trong tay Vụ Thiên Các. Có người còn tận mắt thấy phu nhân xuất ra Ngân Tiêu, cho nên hiện giờ người trong giang hồ rất hoài nghi đối với giải thưởng của đại hội lần này là Ngân Tiêu, bọn họ muốn tìm chứng cứ chứng mình Tiêu là do Vụ Thiên Các chúng ta trộm đi.”

    “Hơn nữa bây giờ biết được Tiêu đang ở trên tay phu nhân, rất nhiều người trong giang hồ cũng ngo ngoe muốn hành động, mấy ngày nay chúng ta đã đụng phải một vài kẻ không biết tốt xấu.” Vụ Liệt bổ sung thêm vào.

    “Yah yah yah, là tên hỗn đản nào nói Tiêu là do ta trộm, lão nương giết hắn.” Miểu Miểu ở một bên nổi giận nói, không chiếm được Ngân Tiêu còn định vu vạ cho ta, muốn chết sao. Mọi người nói không nên lời, phu nhân tại sao lại hung hăng như vậy, trách không được chủ thượng bị nàng ăn sạch sẽ.

    “Ngẫm lại thì biết, khẳng định là mấy tên chủ sự, những kẻ khác năng lực không đủ lớn, không dám chống lại Vụ Thiên Các, được rồi, ngươi có cách nào chứng minh Tiêu này vốn chính là của ngươi?” Tiểu Vũ nhướng mày hỏi, cái con người lắm phiền tóai này, người bị mệt ngọai trừ mấy người kia e là không thiếu hắn.

    “Các ngươi có ai hiểu rõ nhất đặc điểm võ công năm đó của Tiêu công tử không, có cái gì mà trên giang hồ mọi người đều biết nhưng lại không thể bắt chước được, trừ phi do chính bản thân hắn truyền thụ?” Miểu Miểu hỏi, mấy cái này lão đầu vẫn chưa kịp nói cho nàng, hơn nữa võ công này đều là do lão truyền, chính mình cũng chưa sử dụng tòan bộ, thật đúng là không hiểu rõ lắm.

    “Tẩu phu nhân, cái này tẩu cũng không biết, vậy võ công của tẩu vốn là học ra làm sao hả?” Lâm Phong rất là tò mò, đi theo Tiêu công tử học, không ít thì nhiều cũng phải biết chút gì đó chứ.

    “Ta không có học, là lão truyền cho ta, vừa lúc nội công bắt đầu truyền vào, tòan thân ta thiếu chút nữa là phát nổ rồi.” Nhớ tới lúc đó cả người khí lưu tóan lọan, Miểu Miểu có chút rùng mình, đúng là không phải cảm giác dễ chịu gì nha. Dịch Thiên nghe vậy khẽ nắm lấy tay nàng, giống như đang an ủi. Miểu Miểu mỉm cười lại một cái, đã không có việc gì rồi.

    “Oa, tẩu phu nhân, vận khí của tẩu thật sự tốt a, đó là điều biết bao nhiêu người cầu cũng không được a.” Nói xong nhìn Miểu Miểu một cách ngưỡng mộ, những người khác cũng bắn đến những ánh mắt hâm mộ giống vậy

    “Đừng có nhìn ta như vậy, có thể là lão đói bụng, ta nướng vài con thỏ cho lão ăn, lão vui vẻ một chút, nhân tiện truyền cho ta thôi, có điều bây giờ xem ra lại là một điều phiền tóai.” Miểu Miểu bị mọi người nhìn chằm chằm như vậy, thật sự là bối rối nha, làm như vận khí của nàng không tệ, dùng tuyệt kĩ quay nướng mà thu phục được hai đại cao thủ a, một người vốn là Tiêu công tử, một người lại là Dược Vương.

    “Đúng là vừa chiếm được tiện nghi lại còn mua bán có lời a, sư phụ của ta cũng là bị tỷ lừa gạt như vậy, lại còn dặn dò ta phải bảo trụ mạng của tỷ cho tốt, nếu không sau này không được ăn, có điều, tuyệt kĩ nướng đồ ăn của tỷ ta cũng đồng ý một chút.” Tiểu Vũ tuy không cam lòng nhưng cũng vẫn công bằng đánh giá.

    Miểu Miểu cười hắc hắc rồi nói: “Được rồi, được rồi, việc đã qua rồi, trước hết nghe chuyện của cố chủ đã.” Mọi người lúc này mới nhìn về phía người đang chờ ở một bên đã lâu, bị đề tài của phu nhân thu hút, đi xa chủ đề quá rồi.

    “Tra được như thế nào?” Dịch Thiên lên tiếng hỏi. Người đó chắp tay một cái nói: “Hồi chủ thượng, từ hôm đó chúng thuộc hạ vẫn theo dõi kẻ đến đưa nhiệm vụ đến Quang Đô, kẻ này hình như biết có người âm thầm theo dõi hắn, vì vậy liền dắt chúng thuộc hạ vòng vo mấy ngày ở Quang Đô. Sau chúng thuộc hạ án binh bất động, giảm bớt người theo dõi, mới biết được nguyên lai hắn là một thái giám.”
    “Sau đó thì sao?” Miểu Miểu hỏi tiếp. “Sau khi theo thái giám vào cung, trong cung thủ vệ cẩn mật, đề phòng cũng rất sâm nghiêm, chúng thuộc hạ chỉ nhìn thấy hắn vào một cung điện tên Phân Phi* cung, tiếp theo không có gì xảy ra. Tuy nhiên chúng thuộc hạ đã tìm hiểu được, đó là nơi ở của một phi tử rất được Thần Quang đế sủng ái, người trong cung gọi nàng là Mỵ phi nương nương, nhưng không ai biết lai lịch của nàng, giống như từ trong không khí xuất hiện.” Người này hồi báo chi tiết một cách rõ ràng.

    *nguyên văn là “纷飞 Phân Phi” dịch ra là bay tóan lọan, mọi ng` đừng nghĩ bậy nha =.=

    Dịch Thiên nghe vậy khẽ gật đầu, cho người đó lui. Người trong cung phái đến chỉ có thể là người do Thần Quang đế phái tới, muốn mượn điều này chia rẽ quan hệ của Vụ Thiên Các cùng Hách Liên gia, một hòn đá ném hai chim. Mọi người trong đầu cũng hiện lên một tia ý nghĩ như vậy.

    “Dịch Thiên, chàng thấy sao?” Miểu Miểu hỏi trước. “Trước tra rõ Mỵ phi kia thân phận như thế nào rồi định đọat sau.” Dịch Thiên bình thản nói. Mọi người đều gật đầu, Vụ Thiên Các cùng Hách Liên gia luôn luôn là nước giếng không phạm nước sông, không có giao tình gì, cũng không có thù hằn. Hôm nay thế lực Nam Cung gia đã yếu đi, Thần Quang đế rất có khả năng sẽ lợi dụng Vụ Thiên Các cùng Hách Liên gia long tranh hổ đấu, tốt nhất đấu đến ngươi chết ta sống, như vậy hắn có thể nhân tiện đắc lợi. Có điều Thần Quang đế cũng biết phu nhân cùng Hách Liên Thành có chút giao tình, chuyện này hơn phân nửa sẽ không thành, hắn làm như vậy có dụng ý gì?”

    Tiểu Vũ thóang nhìn qua Miểu Miểu, rắc rối có thể chính là do ngươi đem đến. Lần trước chuyện tình Mỵ Thương xảy ra hắn cũng biết qua, xem ra tên Hoàng đế kia không dễ dàng hết hy vọng như vậy, nếu như không phải thật sự muốn giết Hách Liên Thành, như vậy chính là muốn dụ Miểu Miểu ra. Dịch Thiên tựa hồ cũng có đồng cảm giác, cùng Tiểu Vũ thóang đưa mắt.

    “Được rồi, Dịch Thiên, lần trước Tĩnh Ngọc chết có điều tra được do ai gây ra hay không?” Miểu Miểu đột nhiên nhớ tới việc này, trong lòng nàng có một cảm giác rất mãnh liệt, hai người rất có thể là cùng một người. Dịch Thiên khẽ lắc đầu, lúc ấy đưa Tĩnh Ngọc trở về là Hách Liên gia hộ vệ, tất cả đều chết sạch, không thể nào xuống tay.

    “Không phải là tỷ cùng với Hách Liên Thành có chút giao tình hay sao, lúc nào đó hẹn hắn ra tâm sự, có lẽ nhà bọn họ có đầu mối gì đó cũng nên.” Tiểu Vũ đề nghị, thuận tiện hỏi chuyện tình mẫu thân hắn một chút. Miểu Miểu nghe vậy gật đầu, quả thật, trực tiếp hỏi so với suy tới nghĩ lui thì tốt hơn nhiều, cùng lắm thì không có câu trả lời thôi. Dịch Thiên vẫn không phản đối, bây giờ là thời buổi rối ren, có thể giải quyết được chuyện gì hay chuyện đó, có điều tin tức Ngân Tiêu trên người Miểu Miểu đã truyền ra ngòai, sau này phải phái thêm người bảo vệ nàng.

    “Được rồi, các ngươi còn chưa nói cho ta biết đặc điểm võ công của Tiêu công tử.” Đầu óc Miểu Miểu chuyển rất nhanh, nhanh chóng nhớ tới chuyện mới vừa rồi còn chưa có nói xong.

    “Tiêu công tử nổi tiếng nhất chính là cây Tiêu của hắn rồi, ngoài ra nghe nói còn có ‘Tru Tâm Tuyệt’ trên người hắn.” Vụ Huyền khẽ trầm tư.

    “Cái này thì ta biết, có gì khác?” Miểu Miểu còn tưởng rằng Vụ Huyền rút ra được kết luận gì khác, kết quả đều là thứ nàng đã biết.

    “Tẩu phu nhân hẳn là biết “Tru Tâm Tuyệt” ở đâu đi.” Lâm Phong cũng có chút đầu óc.

    “Đúng vậy, ta biết, có điều cuốn sách hỏng đó vô dụng, trước lúc ra khỏi thảo nguyên ta đem nó chôn rồi.” Miểu Miểu nhướng mày nói.

    Mọi người lập tức nhất tề quay lại nhìn về phía nàng, vô dụng là ý gì, đó là thứ bao nhiêu người cầu cũng cầu không tới, phu nhân lại đương nhiên ném đi. Miểu Miểu hơi đen mặt, đừng có nhìn nàng như vậy, nàng biết đó là võ công bí tịch vô cùng lợi hại, nếu Dịch Thiên muốn, nàng đem nó móc ra là được, mang theo rất bất tiện a. Hơn nữa, có trưng ra một cuốn sách cũng vô dụng, nghe lão đầu nói trước đây vẫn là một bí mật, không ai được biết.
     
    light house and Nightherbe like this.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 69 - Nửa đêm do thám hoàng cung
    “Ta đề nghị đến đêm đi do thám hoàng cung, nhìn một chút Mỵ phi đến tột cùng là người phương nào.” Miểu Miểu đột nhiên la lớn, làm mọi người đang suy nghĩ về “Tru Tâm Tuyệt” giật mình. Sau đó tất cả đều lắc lắc đầu, không được. Tại sao, trên đầu Miểu Miểu hiện lên một dấu hỏi?

    Tiểu Vũ liếc bộ dáng đần thối của Miểu Miểu, hoàng cung, đó là địa bàn của ai chứ. Ồ, Miểu Miểu như vừa bừng tỉnh đại ngộ, đúng là đôi lúc não không chịu họat động nha, quên mất vị đại gia kia, Nhưng mà có Dịch Thiên đi cùng mình mà, hơn nữa lại đi lúc đêm khuya, như vậy không dễ bị vị đại gia kia phát hiện đâu. Hơn nữa, đối với hoàng cung, nàng thật sự có hứng thú muốn thưởng thức, thuần túy là thưởng thức. Không được đi quang minh chính đại vậy thì có thể lén lén lút lút mà đi, mặc dù buổi tối hình như không nhìn được thứ gì.

    “Dịch Thiên, chúng ta nhân tiện đi xem một chút đi, dù sao có chàng ở bên người ta, sẽ không phát sinh chuyện gì đâu.” Miểu Miểu thấy tình thế ngã về một phía, lập tức quay qua Dịch Thiên làm nũng cầu cứu.

    “Tẩu phu nhân, tẩu muốn đi hoàng cung, vậy lúc đầu Thần Quang đế cho tẩu khối lệnh bài tẩu nhận luôn không phải là được rồi sao, bây giờ có thể quang minh chính đại mà đi.” Lâm Phong cười ha ha nói, đúng là chưa đánh đã khai*, tất cả đều trừng mắt liếc hắn một cái, không nhìn thấy mặt chủ thượng cũng bắt đầu đen rồi sao. Vụ Thiến lén đưa tay giật nhẹ gấu áo Lâm Phong, chàng đang nói nhảm cái gì đó. Lâm Phong liền hiểu rõ, cười khan vài tiếng: “Nói giỡn, nói giỡn mà, tẩu phu nhân xinh đẹp động lòng người, cùng với Dịch Thiên nhà chúng ta là thần tiên quyến lữ, ai cũng không chia rẽ được.”

    “Lâm Phong, ngươi nói mấy câu này coi như có chút thuận tai, bình thường đều là nói nhảm, ta hỏi sính lễ của phụ thân ngươi đã tới chưa hả?” Miểu Miểu đột nhiên nhớ tới vấn đề này. “Sắp rồi, sắp rồi.” Lâm Phong nói xong liền trốn qua một bên, mẹ ơi, Dịch Thiên mặt mày u ám đang đi đến rồi, đừng nói là muốn đánh hắn đi, hắn cũng không muốn giống khối ngọc đó bị ném bay ra bên ngòai đâu.

    Dịch Thiên mặc dù mặt mày u ám, nhưng lại quay qua nói với Miểu Miểu dịu dàng đến nổi có thể vắt ra được nước. Nhìn Miểu Miểu mặt cười tươi như hoa, nhẹ giọng hỏi: “Nàng thật sự muốn đi sao?” Miểu Miểu gật mạnh đầu một cái, nàng thật sự muốn biết Mỵ phi kia là ai, thuận tiện nhìn thử một chút vợ của Hoàng đế có phải khó nhìn lắm không, nếu không tại sao hắn lại vẫn quấn quít lấy mình.

    “Ta thề, ta đối với những thứ trong hoàng cung mỗi người mỗi vật, mỗi hoa mỗi cây cũng chưa từng có một chút hứng thú, ta chỉ có hứng thú với mỗi mình chàng, ta hòan tòan chỉ là vì muốn nhìn xem thử Mỵ phi kia là ai, nhân tiện dạo qua hoàng cung một chút.” Miểu Miểu lập tức thể hiện tâm ý của mình, ngón tay di di trước ngực Dịch Thiên, nhìn nàng không nói thêm tiếng nào. Dịch Thiên ngay lập tức ánh mắt sâu lắng, nét mặt ẩn tình.

    Mọi người đều quay đầu đi, mặt biến sắc, phu nhân lại không phân biệt tình huống mà câu dẫn chủ thượng nữa rồi, có điều chủ thượng lại cắn câu liền, ngẫm lại thật không biết nói gì, đường đường là chủ thượng Vụ Thiên Các lại dễ dàng đối phó như vậy. Quả nhiên, Dịch Thiên quay đầu nhìn đám người liên can thản nhiên nói: “Đêm nay thâm nhập.” Sau đó liền ôm Miểu Miểu rời khỏi thư phòng, mọi người dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết, tiếp theo là hai người rúc vào tổ uyên ương của bọn họ rồi.

    Nửa đêm, đòan người di chuyển rất nhanh, phóng qua tường cung điện. Đây là hòang cung a, Miểu Miểu bắt đầu tấm tắc, không hổ danh là hoàng cung, không thể dùng một câu phú lệ đường hoàng* mà hình dung hết được. Thật đúng là: “Ngũ bộ nhất lâu, thập bộ nhất các; lang yêu mạn hồi, thiềm nha cao trác; các bão địa thế, câu tâm đấu giác; bàn bàn yên, khuân khuân yên; phong phòng thủy oa, súc bất tri kì kỉ thiên vạn lạc**”

    *nguyên văn “富丽堂皇 phú lệ đường hoàng” có nghĩa là xa hoa tráng lệ lộng lẫy

    ** đây là một đọan trong bài thơ A Phòng cung phú của Đỗ Mục miêu tả cảnh đình đài lầu các trong cung A Phòng của Tần Thủy Hoàng, bạn không dịch ra vì khả năng chưa tới, mà các bản dịch thơ bạn tìm được lại không hay =.= nên mọi người tự tìm hiểu ha.

    “A” Miểu Miểu đột nhiên thốt lên nho nhỏ, “Chuyện gì vậy?” Dịch Thiên lo lắng hỏi, những người khác cũng đều xoay người. “Đây là cái gì?” Miểu Miểu chỉ vào một bức hoành phi* lớn ở trên cổng cung điện trước mặt hỏi. “Hoành phi a, đồ ngốc.” Tiểu Vũ nhỏ giọng mắng. Nói nhảm, ta đương nhiên biết, Miểu Miểu trừng mắt. Nhưng là ở hai bên bức hoành phi này đèn lồng chỉ tỏa ra ánh sáng dìu dịu mà nó thì lại phát ra ánh sáng vàng lấp lánh rực rỡ, chẳng lẽ làm bằng vàng sao?

    *Hoành phi là cái thứ này này:“Đây là làm bằng vàng hả?” Miểu Miểu nhìn quanh bốn phía hỏi mọi người. Mọi người đều nhất tề gật đầu, phu nhân hỏi cái này để làm gì. “Thật đáng giá, chẳng lẽ không ai trộm sao, Dịch Thiên, chúng ta cầm về có được không?” Một khối lớn như vậy a, giá trị biết bao nhiêu tiền, lúc nào không có bạc xài, đem cái này ra xài cũng được, Miểu Miểu níu tay áo Dịch Thiên đợi hắn phi thân lên tháo xuống. Mặt mọi người lập tức đầy hắc tuyến, đây là hoàng cung, ai dám đến trộm, hơn nữa, muốn vàng, muốn bạc, chủ thượng có đầy mà, phu nhân thật là mất mặt, tất cả đều quay đầu, không quen biết người này.

    Dịch Thiên cũng có chút không biết nói gì, nhẹ giọng dỗ nàng: “Nếu nàng thích mấy thứ này, ta có, bây giờ cầm theo cái này không tiện.” Cũng phải, quên đi, cho ngươi một con đường sống, lưu luyến không muốn đi nhìn lại bức hoành phi liếc mắt một cái, Miểu Miểu mới tiếc nuối phi thân theo mọi người rời đi.

    Hoàng cung này tại sao lại lớn như vậy, Miểu Miểu tự nhận là anh hùng nói muốn làm tiên phong mở đường mà mắt cũng hoa lên rồi, mỗi tòa cung điện tạo hình đều hình dáng tương tự, cảm giác giống như đi vòng vòng. “Tẩu phu nhân, tẩu biết đường sao?” Lâm Phong hết kiên nhẫn rồi, còn muốn tìm bao lâu a, trời sắp sáng rồi. “Ta chưa bao giờ đến, làm sao mà biết được.” Miểu Miểu tức giận đáp lại, tại sao cung điện lại lớn như vậy, mệt chết người đi được.Vậy cái người nào hưng trí anh dũng đòi dẫn đường a, chúng ta đi theo người lòng vòng cũng đã nửa ngày. Ai bảo các ngươi đi theo, ta vốn là đến đi dạo, Miểu Miểu trừng mắt nhìn lại.

    “Vụ Huyền, ngươi dẫn đường.” Dịch Thiên phân phó. Ta, Vụ Huyền không biết nói gì, chính mình cũng không biết đường a, có điều may là trước khi đi có hỏi người theo dõi, nói là tìm một tòa cung điện, cách biệt khỏi cung điện chính hơi xa, vậy nhân tiện theo hướng này tìm đi.

    Xọat xọat xọat, đòan người tiếp tục phi thân đi, đột nhiên một tòa cung điện đơn độc xuất hiện trước mắt. Cung điện mặc dù đơn độc, nhưng trong điện đèn dầu tỏa sáng, mấy bóng người đi đi lại lại. Mọi người nhìn thóang qua tên điện, đúng là Phân Phi. Lập tức phi thân lên nóc nhà, lẳng lặng nghe động tĩnh trong phòng, không biết tên Thần Quang đế này có ở trong không, nhìn thủ vệ bên ngòai cũng không nhiều, đóan chắc là không có ở đây, nếu có thì phiền toái rồi, Hoàng đế này thân thủ không phải lọai gà mờ, nhiều người như vậy rất dễ bị bại lộ.

    “Nương nương, hoàng thượng hôm nay sẽ không tới, người nghỉ ngơi trước đi, đã khuya lắm rồi.” Chắc hẳn là giọng của nha hoàn.

    “Ta ngủ không được, Phong Nhi, hoàng thượng đi đến chỗ phi tử khác rồi sao?” Một giọng nói dịu dàng truyền đến, mọi người sửng sốt nhìn nhau một phen, giọng nói rất quen thuộc.

    “Đúng vậy, nương nương, hoàng thượng hôm nay đến chỗ Thanh phi.” Tiểu nha đầu thành thật đáp.

    “Aiz, vậy đi ngủ đi.” Tiếng thở dài não nề.

    Người bên trong liền bận rộn, tiếng trải giường, tiếng khăn vắt nước… Miểu Miểu thừa dịp nhiều thanh âm hỗn tạp như vậy, lặng lẽ dỡ lên một miếng ngói lưu ly, nhìn vào bên trong. Nhìn thấy diện mạo nữ tử, lập tức kinh ngạc đến ngây người, Liễm Diễm, chính là nàng.

    Nhưng người khác cũng theo ánh mắt Miểu Miểu nhìn tới, biểu tình khác nhau. Dịch Thiên khẽ hướng mọi người ra hiệu, đòan người lặng lẽ rời khỏi hoàng cung.

    “Nàng đúng thật là Liễm Diễm sao?” Mới vừa rời xa hoàng cung, Miểu Miểu liền không thể chờ được mà hỏi. Dung mạo bên ngòai quả thật đúng là Liễm Diễm, nhưng phong thái khí thế lại không giống, Liễm Diễm cho tới bây giờ cũng không yếu đuối như thế này, Mọi người tựa hồ cũng có nghi vấn giống vậy, trong khoảng thời gian ngắn, không ai trả lời.
     
    light house and Nightherbe like this.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 70 - Thân thế của Liễm Diễm
    Mặc dù trong lòng tràn đầy nghi vấn, Miểu Miểu vẫn như bình thường ngủ thẳng đến hừng đông. Duỗi duỗi người, sờ vào bên cạnh, đã lạnh như băng, Dịch Thiên vẫn giống như trước đây, từ sớm đã không thấy bóng người. Nếu Dịch Thiên giống như nàng ,ngày nào mặt trời lên cao ba sào cũng mới đứng lên, như vậy đảm bảo Vụ Thiên Các sẽ nhanh chóng đóng cửa mất.

    Mới vừa ngồi dậy thì có nha hoàn gõ cửa bưng nước rửa mặt vào. Nơi này mỗi một nha hòan đều rất thông minh, thính lực lại đặt biệt tốt, chỉ cần nàng hơi có động tĩnh rời giường, liền lập tức có thể cảm nhận được, nhanh nhạy y như cảm biến ở hiện đại, nhưng mà đôi lúc chơi lại không vui tí nào.

    Để cho nha hòan giúp sửa sang lại tóc, đầu tóc ở cổ đại này thật sự rất phiền tóai, Miểu Miểu cũng chẳng muốn tự mình chuẩn bị. Nhân tiện nhìn lại thấy có người đang khiêng một cái rương nhỏ vào phòng. “Đây là cái gì?” Miểu Miểu hỏi nha hòan bên cạnh. “Hồi phu nhân, là chủ thượng phân phó đưa tới cho phu nhân.” Tiểu nha hòan cung kính nói, chủ thượng đối với phu nhân thật tốt nha. Cho ta hả, là cái gì vậy? Miểu Miểu đi qua mở rương ra, oa, một khối vàng lấp lánh rực rỡ, nguyên một hòm toàn vàng, Miểu Miểu nhìn thấy mắt tòan kim quang, trong lòng sôi ục ục tỏa ra toàn bong bóng hạnh phúc làm nàng cũng muốn bay, Dịch Thiên thật tốt quá.

    Lúc mới vừa tỉnh lại có chút nhớ nhung cái hoành phi ngày hôm qua nhưng bây giờ một chút cũng không nhớ ra nó là cái hình dạng gì nữa rồi, chừng này so ra, đúng thật là con kiến so với con voi*. Có điều như thế này khiêng lên thì hơi nặng một chút. “Dịch Thiên đâu?” Miểu Miểu hỏi. “Hồi phu nhân, chủ thượng đang ở sân trước huấn luyện.”

    *nguyên văn “小巫见大巫 tiểu vu kiến đại vu” sư cọ gặp sư phụ, phù thuỷ nhỏ gặp phù thuỷ lớn, người có năng lực kém gặp người có năng lực tốt

    “Ừ, giúp ta đem mấy thứ này giấu xuống dưới gầm giường, để ở bên ngòai quá nổi bật đi.” Nếu như bị trộm chắc nàng đau lòng chết mất, vàng nhiều như vậy để không cũng hơi phí, để suy nghĩ kĩ lại xem nên đem đi đầu tư như thế nào, hay là làm cái gì khác. Sờ sờ cằm, Miểu Miểu đi ra khỏi phòng.

    Còn chưa tới sân huấn luyện ở trước, Miểu Miểu đã nghe thấy tiếng đao kiếm ầm ầm ĩ ĩ, cùng với tiếng hô giáo huấn nghiêm khắc của Vụ Liệt. Nghe Dịch Thiên nói qua, trước mắt Vụ Liệt sẽ phụ trách huấn luyện người mới, đó là vì liên quan tới việc Vụ Tiêm mang thai, nên Vụ Liệt được đặc cách ở lại Bồng Lai Các huấn luyện người mới, không cần phải đi xa chấp hành nhiệm vụ.

    “Dịch Thiên, chàng đối với ta thật tốt.” Vừa đi tới gần Dịch Thiên, đầu Miểu Miểu đã vươn ra cọ dụi ở trong ngực Dịch Thiên rồi. “Tẩu phu nhân, ở đây có rất nhiều người a~.” Lâm Phong ở một bên bắt đầu nhây nhớt ra*, cái chữ a này kéo đặc biệt dài nha, tại sao hắn đối với Vụ Thiến không có bày ra cái bộ dạng như vậy, thật là có chút bất mãn nha. “Sao nào, có ý kiến gì, ngươi ganh tị hả, vậy đi về tìm Vụ Thiến nhà ngươi đi.” Miểu Miểu nhướn mày cười gian, là ta thể hiện tình yêu của ta, ta làm nũng với Dịch Thiên thì sao nào. Lâm Phong sờ sờ mũi, có nói lại cũng không được.

    *nguyên văn âm dương quái khí = thanh âm kỳ quái ko ra âm cũng chả ra dương, kiểu như bất nam bất nữ, nhão giọng ra, giọng điệu trêu chọc.

    Dịch Thiên dịu dàng nhìn về phía Miểu Miểu, tay vén lấy mấy lọn tóc bị gió thổi bay của nàng, giọng nói ôn nhuận như ngọc vang lên bên tai Miểu Miểu: “Đã dậy rồi à?” Miểu Miểu khẽ gật đầu, có chút xấu hổ, đã giữa trưa rồi, nhìn vẻ mặt của mọi người một chút thì biết, đang cười nhạo nàng đây.

    “Tẩu phu nhân, nhiều vàng như vậy, tẩu định xài như thế nào hả?” Lâm Phong cười nói, hắn từ sáng sớm đã nhìn thấy Dịch Thiên sai người đem từ kho bạc đến. “Chưa nghĩ ra, đang định đầu tư cái gì đó, có điều, Dịch Thiên, nguyên rương vàng thế này nặng quá a, có thể đổi thành kim phiếu hay gì đó không, mang theo cũng tiện hơn.” Miểu Miểu cảm thấy mình rất thông minh nha.
    “Tẩu phu nhân, cái này chỉ có bạc mới có thể đổi thành ngân phiếu, vàng không có đổi thành kim phiếu được, bởi vì vàng quá quý giá, cũng giống kim phiếu nhà buôn không có xé ra thành tiền lẻ được.” Lâm Phong cười ha ha, lời hắn nói đây chính là lời thật. Như vậy thì không có cách nào rồi, vậy trước hết cứ cất dưới gầm giường đi.

    “Ăn cơm, ăn cơm.” Miểu Miểu liền lôi kéo Dịch Thiên đi đến thính đường. Thức ăn còn chưa dọn lên hết, Miểu Miểu cũng đã vội hối thúc rồi. Một bên nhai thức ăn, một bên lầm bầm hỏi: “Dịch Thiên, từ khi còn bé chàng đã quen biết Liễm Diễm, nàng là ai vậy a?”

    Dịch Thiên nghe vậy buông đũa, nhàn nhạt kể: “Nàng ấy vốn là nữ nhi của một gã thuộc hạ của phụ thân ta, năm đó cha ta bị an bài tội danh, phụ thân nàng cũng từng cực lực bảo hộ cha ta, cuối cùng nhà của ta bị tru di cửu tộc, phụ thân nàng bị giáng chức sung quân, uất ức mà chết, nàng ấy thì bị bán vào kỹ viện.”

    “Doanh Tích có phải cũng giống vậy hay không?” Miểu Miểu cũng nhanh chóng buông bát, nhỏ giọng hỏi. Dịch Thiên khẽ gật đầu, vì trước đây có quan hệ cùng phụ thân nên hắn mới đem các nàng về Vụ Thiên Các.

    “Vậy sau đó làm sao chàng nhận ra các nàng hả?” Miểu Miểu rất là tò mò, dù sao trước kia Dịch Thiên có nói qua bọn họ chỉ là gặp nhau lúc còn nhỏ.

    “Ta không hề nhận ra các nàng. Ta sinh ra ở biên quan, lúc ấy cha ta còn đang trấn thủ biên quan, ta sinh ra lúc chiến sự đang nóng bỏng, cho nên vẫn có rất nhiều người không biết sự có mặt của ta, chỉ có phụ thân cùng mấy người bạn thân và thuộc hạ biết thôi. Chờ đến khi ta hơi lớn lên, chiến cuộc đã ổn định rất nhiều, cha ta cũng bị định tội. Tiên hoàng có thể cũng không biết sự tồn tại của ta, hoặc là cho rằng ta đã chết, cho nên ta mới có thể tránh được một kiếp, không bị đuổi bắt.” Lúc ấy trong phủ có vài người hầu cũng có con nhỏ, có lẽ bị lầm là hắn.

    Dịch Thiên bỗng nhiên lại lãnh đạm: “Ta là ở Trầm Luân Sương gặp các nàng, biết được thân thế các nàng mới mang các nàng trở về Vụ Thiên Các, tuy nhiên thật không ngờ các nàng vốn là người của Sát Huyết Minh.”

    Nghe đến đó, đám người Vụ Liệt mới hiểu ra, lúc đầu chủ thượng không nói tiếng nào liền đưa hai nữ nhân này về Vụ Thiên Các, bọn họ cũng cứ tưởng là chủ thượng tự nhiên muốn “ăn mặn”, nạp thiếp về.

    “Dịch Thiên, nếu như người kia thật sự là Liễm Diễm, như vậy chàng có nghĩ rằng có thế Hoàng đế đã biết thân phận của chàng rồi hay không?” Miểu Miểu đột nhiên thốt lên hoảng sợ. Mọi người lập tức trầm mặc, cái này rất có thể, khó đảm bảo sau nay hắn sẽ không an bài một tội danh lên đầu chủ thượng, quang minh chính đại đối phó Vụ Thiên Các. “Còn có, có thể nào Thần Quang Dục chính là Minh chủ Sát Huyết Minh hay không, nếu không làm sao giải thích việc Liễm Diễm xuất hiện ở đó?” Miểu Miểu đem suy nghĩ trong đầu mình nói ra tất cả, “Hơn nữa hình như võ công hắn cũng rất lợi hại, cũng rất am hiểu dùng độc.” Tổng hợp lại tất cả mà suy xét, trước mắt hắn chính là đối tượng hòai nghi lớn nhất.

    Dịch Thiên cũng đã có chút trầm tư gật đầu, phân phó Vụ Huyền: “Phái người vào trong cung nằm vùng, giám sát Liễm Diễm cẩn thận.” Nàng ta đã bắt đầu xuống tay từ đâu. Một tay đưa nắm lấy tay Miểu Miểu, nhìn nàng chăm chú hỏi: “Nàng sợ sao?” Miểu Miểu cười nhạt nói: “Ta ngay cả địa ngục cũng không sợ, tại sao sợ một tên Hoàng đế như hắn, càng huống chi chúng ta đã sớm cùng hắn không đội trời chung rồi, Dịch Thiên, chàng bây giờ hỏi cái này có phải hơi muộn không, nếu như chàng hỏi từ đầu, có lẽ…” Miểu Miểu cố ý dừng lại hạ giọng một chút.

    “Nàng sợ cũng phải đi theo ta.” Dịch Thiên ngang ngược. Miểu Miểu bỗng nhiên bật cười, vậy chàng hỏi làm cái gì a, thật là. Mọi người lắc đầu không biết nói gì, chủ thượng với phu nhân lại không thèm phân biệt tình huống liếc mắt đưa tình rồi, thật sự là giết mọi người mà.
     
    light house and Nightherbe like this.
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 71 - Sát Huyết Minh
    Đêm khuya, ở một nơi tối tăm. Một nam tử đứng đón gió, xa xa một người cấp tốc phi tới nói nhỏ: “Chủ thượng, tiền nhiệm Minh chủ tử vong cùng với việc Ngân Tiêu lộ diện khiến cho võ lâm đại hội cử hành trễ một tháng.” Nam tử gật đầu không nói, nhìn vào xa xăm. Chợt xoay người lạnh lùng nói: “Đi tặng cho kẻ chiến thắng ở hội đấu giá mỹ nữ một lệnh hạ sát.”

    “Chủ thượng, ý người là?” Kẻ đó e dè hỏi. “Phu nhân của Dịch Thiên nghe được tin tức này, đương nhiên sẽ đi, đến lúc đó ngươi thử thăm dò nàng, coi thử Ngân Tiêu có thật là đang ở trên người nàng hay không, tốt nhất là dẫn dụ một mình nàng rời đi, bổn chủ cũng sẽ tham gia.” Nam tử nói xong cười tà mị, Miểu Miểu, nàng thật sự không giống như ta dự đóan, đến đây nào. Kẻ đó lên tiếng rồi rời đi.

    “Ai? Ra ngay.” Nam tử đột nhiên quát. Trong bóng tối lại có thêm một người bước tới, “Là ngươi, ngươi tới làm cái gì?” Nam tử nhìn thấy diện mạo người đó, không kiên nhẫn trầm giọng nói. “Ta đến nói cho ngươi, Ngân Tiêu đúng là ở trong tay nữ nhân đó, hơn nữa uy lực còn lớn hơn năm xưa.” Một giọng nam mạnh mẽ khác truyền đến.

    “Biết rồi, ngươi có thể đi, không có chuyện quan trọng thì đừng tới tìm ta, việc này bổn chủ sẽ tra rõ.” Dứt lời, xoay người rời đi, tựa hồ rất không muốn gặp kẻ đó. Trong bóng tối, một tiếng thở dài truyền đến, ngươi vẫn không chịu tha thứ cho ta sao.

    Bồng Lai Các, Vụ Kiếm gõ cửa đi vào nói: “Chủ thượng, Lâm Môn nhận được lệnh hạ sát do Sát Huyết Minh hạ thủ, thỉnh cầu Vụ Thiên Các trợ giúp.” Lâm Môn? Là ai? Ánh mắt Miểu Miểu bay về phía Dịch Thiên ý hỏi. “Chủ nhân của đệ nhất mỹ nữ trong hội đấu giá, một bang phái nhỏ.” Dịch Thiên thờ ơ giải thích. Ừm, Miểu Miểu lập tức hiểu ra, như vậy khẳng định là phải đi trợ giúp rồi. Đối thủ lại là Sát Huyết Minh, như vậy khẳng định sẽ xảy ra một hồi ác chiến.

    “Ta muốn đi.” Miểu Miểu giơ tay thể hiện tâm ý. Xạch xạch xạch, mọi người nhất tề quay lại nhìn về phía nàng, phu nhân lại đi xem náo nhiệt gì nữa. “Phu nhân, lần này không giống với đêm đi dò xét hoàng cung, lần này là đối mặt cùng với Sát Huyết Minh, hay là phu nhân ở lại Bồng Lai Các đi, sẽ an toàn hơn, gần đây bởi vì Ngân Tiêu mà giang hồ nhân sĩ hành động ngày càng thường xuyên rồi.” Vụ Huyền khuyên nhủ. “Như thế nào, ngươi cảm thấy ta không có năng lực đúng không?” Miểu Miểu trợn trừng mắt bắn ra những tia sắc lẻm, ngươi dám nói ‘đúng vậy’ thử coi.

    “Không, không phải, phu nhân tuyệt đối có năng lực.” Vụ Huyền sờ sờ mũi lui lại phía sau, thật sự là nước đổ lá khoai mà. Ánh mắt này của phu nhân, phỏng chừng nếu mình nói phu nhân đi chỉ có thể mang đến nhiều phiền toái hơn, đảm bảo lập tức có thể đến chỗ Diêm Vương báo cáo luôn rồi, ánh mắt của phu nhân có đôi lúc đã nhanh chóng vượt qua chủ thượng rồi.

    “Dịch Thiên, chúng ta cũng đi có được hay không, phải biết người biết ta mới có thể trăm trận trăm thắng a, hơn nữa chàng ở bên cạnh ta, không có nguy hiểm đâu.” Miểu Miểu bắt đầu phát huy ba tất lưỡi không xương của nàng, cộng thêm công phu làm nũng hiệu quả cực kì cao của nàng. Dừng, Tiểu Vũ ở bên cạnh khẽ hừ giọng nói, tỷ cũng đừng có lấy lí do Dịch Thiên không cho tỷ chạy lọan khắp nơi mấy ngày nay đi, tỷ nhàm chán đến mốc meo, thì ta cũng sắp mốc meo lên rồi.

    Dịch Thiên nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn không phấn son mà vẫn tươi sáng như ánh mặt trời của Miểu Miểu khẽ nói: “Không đi được, rất nguy hiểm.” Ớ, Miểu Miểu mắt trợn tròn, lần này làm nũng lại thất bại như vậy, chẳng lẽ Dịch Thiên ăn cái này ngán rồi sao? Lập tức làm thành bộ dạng khóc lóc thảm thương nói: “Aiz, ta biết là không được ai thương, không được ai yêu mà, Dịch Thiên, lần trước lúc ta trúng độc, ta nhớ rõ ràng chàng nói với ta, chỉ cần ta sống…” Miểu Miểu dừng lại, len lén nhìn về phía Dịch Thiên. Tất cả mọi người đều ngỏng cổ lên hóng, chỉ cần người còn sống, sau đó thì sao? Nghe thử coi chủ thượng có nói ra cái gì hay ho không.Dịch Thiên vẫn cứ chường ra cái bộ dáng cực kì kiên định, lắc đầu cự tuyệt. Không thành công, vậy thì phải hạ tuyệt chiêu rồi, Miểu Miểu dùng sức nhéo mạnh đùi mình, má ơi, đau muốn chết, lập tức mắt rưng rưng, cực kì đáng thương hướng Dịch Thiên nói: “Chàng nói, chỉ cần ta sống…” Vẫn như cũ dừng lại ngay đoạn đó, có điều những điều đó Dịch Thiên chỉ nói cho nàng nghe, làm sao có thể nói ra. Dáng vẻ như vậy thọat nhìn thì cực kì ủy khuất, giống như chỉ cần chàng lắc đầu, nước mắt sẽ rơi xuống ngay lập tức.

    Dịch Thiên đưa tay ôm chầm Miểu Miểu, ngồi nghiêng trên đùi hắn. Một tay nhẹ nhàng vuốt ve ở chỗ Miểu Miểu mới vừa tự xử, hơi giận nói: “Không phải là ta đã nói với nàng sau này không được như vậy nữa mà.” Miểu Miểu bất mãn lầm bầm làu bàu: “Ai bảo chàng không cho ta đi, ta thật sự rất đau chứ bộ, không thấy ta nước mắt cũng sắp trào ra rồi sao.” Tay đánh một cái vào trong ngực Dịch Thiên, đều là tại chàng làm hại.

    “Chỉ được đi theo sát bên người ta, dù phát sinh bất kì tình trạng gì cũng không được rời khỏi ta nửa bước.” Dịch Thiên hơi trầm tư nói, chính mình cũng không muốn cho Miểu Miểu đi cùng, dù sao kẻ địch cũng là Sát Huyết Minh, tại sao lại tìm tới Lâm Môn, có âm mưu gì vẫn chưa rõ ràng lắm. Hôm nay xung quanh Miểu Miểu cũng không an tòan, lúc này xuất môn đúng là nguy hiểm trong nguy hiểm, nhưng chứng kiến bộ dáng sắp khóc của Miểu Miểu, lập trường của bản thân cũng không kiên cường nổi nữa, rõ ràng biết thừa đó là giả bộ, nhưng lại cam tâm tình nguyện cắn câu.

    “Ý của chàng là đồng ý rồi?” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Miểu Miểu lập tức sáng rực, nước mắt cũng thu về ráo hoảnh. Dịch Thiên gật đầu, oa, Dịch Thiên chàng thật tốt quá, Miểu Miểu đưa tay ôm cổ Dịch Thiên, nói như chém đinh chặt sắt: “Ta cam đoan chỉ đi theo bên cạnh chàng.” Đã thế lại còn dụi đầu vào cổ Dịch Thiên cọ cọ: “Dịch Thiên chàng thật tốt a, ta đã biết là có người thương ta yêu ta nha.”

    Mọi người thật sự là hết chỗ nói rồi, chủ thượng đây là bị làm sao vậy, phu nhân rõ ràng là giả bộ. Vụ Liệt cùng Lâm Phong chưng ra bộ mặt hiểu biết, đổi thành Vụ Tiêm cùng Vụ Thiến, bọn họ cũng sẽ có quyết định giống như vậy. Thật ra nam nhân chịu không nổi nhất chính là nước mắt nữ nhân, chỉ cần nữ nhân vừa khóc, mình còn muốn khóc hơn nàng.

    Mang theo một nhóm sát thủ, đám người Dịch Thiên trùng trùng điệp điệp xuất phát, cái khí thế đó, thật sự là lạnh cả người. Ngẫm lại đi, một đám sát thủ, mặt không có chút biểu cảm, mặc toàn đồ đen, cả người tản ra hơi thở tàn bạo khát máu, khí thế như vậy thật sự không phải cứ tưởng tượng là được. Có điều bởi vì có thêm sự xuất hiện của Miểu Miểu, ngẫu nhiên nói vài câu chọc cười, hào khí dịu hẳn đi, ít nhất không giống với lúc mới xuất phát lạnh như băng.

    Ra roi giục ngựa, chỉ một ngày liền tới Lâm Môn, trước đây chỉ biết Lâm Môn là chỗ có tiền, giờ nhìn sơ qua thì càng thêm chắc chắn rồi, phòng ốc khí phái như vậy không thua gì Bồng Lai Các, có điều so với Vụ Thiên Các thì kém một chút, xem ra vẫn là Dịch Thiên giàu hơn, Miểu Miểu trong lòng thầm nghĩ. Chủ sự của Lâm Môn đã sớm chờ ở ngòai cửa, nhìn thấy Dịch Thiên cùng Miểu Miểu xuất hiện, vẻ mặt lập tức mừng rỡ như điên muốn giấu cũng giấu không được, khóe miệng sắp tóet lên tới mắt rồi. Không chừng đang nghĩ đến việc Dịch Thiên tự mình đến đây, còn tưởng cùng lắm là phái người đến.”

    “Chủ thượng Dịch Thiên, phu nhân, mau mau mời vào.” Một nam tử bước nhanh tới cung thỉnh. Dịch Thiên cùng không nhìn hắn cái nào, sau khi xoay người xuống ngựa, cẩn thận đỡ Miểu Miểu xuống ngựa. Vụ Kiếm ở bên cạnh lạnh giọng nói: “Dẫn đường.” Gã đó cũng không nổi giận, trên mặt lộ vẻ cười như cũ, có lẽ là hắn hiểu rất rõ quy củ giang hồ, Dịch Thiên có thể tự mình đến đây, đã cho hắn mặt mũi lắm rồi, không nói gì với hắn cũng không quan trọng. Đòan người nhanh chóng đi vào đại viện.
     
    light house and Nightherbe like this.
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 72 - Sát thủ lệnh
    Mới vừa vào trong đại đường ngồi vào chỗ của mình, Vụ Kiếm đứng ở sau lưng Dịch Thiên liền lạnh giọng nói: “Sát thủ lệnh đâu?” Chủ quản của Lâm Môn là Lâm Hán vội vàng cung kính vừa đưa lên, vừa nói: “Chính là tối mai.” Miểu Miểu nghe vậy có chút hòai nghi. Vụ Thiên Các khi giết người thì trước một khắc mới phóng ra sát thủ lệnh, tại sao Sát Huyết Minh lại thông báo trước đó mấy ngày cho người khác ta muốn tới giết ngươi, cái này không phải là cho người khác thời gian chuẩn bị sao, nói không chừng còn để cho bọn họ chạy mất.

    Tiếp nhận sát thủ lệnh từ tay Vụ Kiếm, cơ mặt Miểu Miểu không khỏi co giật, đây mà là sát thủ lệnh sao, cái này không phải là danh thiếp sao, trong lòng đổ một mớ mồ hôi, Sát Huyết Minh này cùng Vụ Thiên Các không phải là tổ chức sát thủ cùng một cấp bậc sao. Sát thủ lệnh của Vụ Thiên Các đều là dùng sắt mỏng mà làm thành hình thoi, giữa khắc một chữ thiên, mạ bạc trắng bên ngòai, nhìn sáng bóng. Mặc dù mạ bạc trắng thì có chút lãng phí, có điều nó cũng thể hiện sự giàu có của Dịch Thiên, dáng vẻ không giống như cái miếng da của Sát Huyết Minh này chút nào.

    “Đây là sát thủ lệnh đó hả?” Tiểu Vũ đi theo đến cũng thò đầu qua nhìn kinh ngạc, trong đầu cũng có cùng suy nghĩ giống Miểu Miểu, đây không phải là sát thủ lệnh a. Dịch Thiên lạnh mắt nhìn về phía Lâm Hán, ngươi định đùa với chúng ta? Lâm Hán lau lau mồ hôi sau ót, vội vã nói không ngừng: “Ta không có lừa các người, người đến đưa sát thủ lệnh vốn là nói như vậy, hơn nữa hắn còn bảo ta thỉnh cầu Vụ Thiên Các trợ giúp, nếu không nhất định sẽ diệt cả Lâm Môn chúng ta, ta đã giao thủ cùng hắn, ta căn bản không phải đối thủ của hắn, cho nên ta…”

    Nói rõ ràng ra như thế, đám người Vụ Thiên Các cũng liền rõ ràng rồi, cái này không phải là sát thủ lệnh, cái này căn bản chỉ là ‘danh thiếp’*, dùng để ‘thỉnh’* bọn họ tới. Sắc mặt Dịch Thiên thóang trầm xuống, bọn họ muốn làm cái gì, là muốn xuống tay với hắn hay là muốn xuống tay với Miểu Miểu? Vụ Kiếm thấy sắc mặt Dịch Thiên sa sầm, cũng hiểu rõ mức trầm trọng trong đó, quay qua Lâm Hán nói: “Tăng mạnh cảnh giới bên chỗ ngươi, chỉ cần một cơn gió thổi một ngọn cỏ lay lập tức báo lại, bây giờ đã làm phiền đến chủ thượng và phu nhân của chúng ta.” Không cần nói nhiều, chỉ cần nói một nửa mọi người đã hiểu rõ, Lâm Hán lập tức tự mình đưa Dịch Thiên cùng Miểu Miểu đến phòng đã chuẩn bị tốt trước đó.

    *nguyên văn chỗ này danh thiếp trong tiếng hoa là thỉnh giản, sau dùng chữ thỉnh đồng âm.

    Chờ tất cả mọi người lui xuống, Miểu Miểu lúc này mới nhíu mày hỏi: “Mục tiêu của bọn họ là ta?” Dịch Thiên đưa tay ôm trọn nàng vào trong lòng, khẽ gật đầu nói: “Có thể là vì Ngân Tiêu mà đến.” Miểu Miểu ngẩng đầu dùng chóp mũi cọ nhẹ vào mặt Dịch Thiên cười ôn nhu nói: “Ông xã à, chàng phải bảo vệ ta đó nha.” Đáy mắt Dịch Thiên sáng rực, dụi cằm vào mái tóc Miểu Miểu, nhẹ nhàng nhưng rất trịnh trọng ừ một tiếng, ta vĩnh viễn đều sẽ bảo vệ nàng.

    Đêm trôi qua rất nhanh, nghênh đón bình minh tới. Không biết là do không quen giường hay là trong lòng bất an, trời vừa hửng sáng, Miểu Miểu liền tỉnh lại. “Tại sao sớm như vậy đã thức dậy?” Dịch Thiên đưa tay mơn man khuôn mặt của nàng, dịu dàng hỏi. Nàng chỉ cần hơi có động tĩnh, hắn liền cảm thấy được, cho nên thường cùng nàng tỉnh lại. “Ngủ không được a, sắc trời còn sớm, không bằng chúng ta làm việc gì khác đi.” Ánh mắt Miểu Miểu đột nhiên lấp lánh, nở nụ cười gian xảo, hai cánh tay nõn nà đầy đặn quấn lên cổ Dịch Thiên, chủ động dâng cánh môi thơm đến. Cũng không cần để ý bây giờ đang ở nhà người khác, đem kình địch tối hôm qua ném ra sau đầu luôn rồi, đây là thời gian dùng để tận tình hưởng thụ sự bình lặng trước bão tố.

    Đêm tối lại tới, ngoài phòng cuồng phong gào thét, giống như ám chỉ sau đó sẽ là tinh phong huyết vũ (gió tanh mưa máu). Trong phòng người trong Lâm Môn thần hồn nát thần tính*, đi qua đi lại không ngừng. Đám người Dịch Thiên thì ngồi chễm chệ, không có một chút bối rối. Một tràng cười cao ngạo vang lên, trong nháy mắt ngòai cửa Lâm Môn chật kín hắc y nhân. Cầm đầu là một người mặc dù che mặt nhưng giọng điệu đó, hình dáng đó có cảm giác quen thuộc. Miểu Miểu ánh mắt sáng rực, không phải chính là kẻ hôm Vụ Liệt thành thân đến đánh lén sao, lần này còn dâng lên tận cửa, tuyệt đối không buông tha.

    *nguyên văn “风声鹤唳 phong thanh hạc lệ” nghĩa là tiếng gió thổi, tiếng hạc kêu, nghĩa bóng là tự kỉ ám thị. (Từ chuyện: thời Đông Tấn, Phù Kiên ở phương bắc bị quân Tấn đánh bại, trên đường tháo chạy, nghe tiếng gió thổi, tiếng hạc kêu cũng tưởng là quân Tấn đuổi).Vụ Kiếm thấy vậy, khóe miệng nhếch lên cười nhạo nói: “Sát thủ Sát Huyết Minh làm việc thật là không giống ai, dụ chúng ta đến đây có mục đích gì?” “Hôm nay chính là ngày chết của các ngươi, lên.” Nam tử cầm đầu lạnh lùng nói, vung tay lên, người phía sau liền đạp gió mà lên. “Chỉ bằng các ngươi, còn chưa đủ tư cách.” Đám người Vụ Kiếm lập tức ra nghênh địch.

    Dịch Thiên vẫn chưa ra tay, chỉ lạnh lùng đưa mắt nhìn hai phe người ngựa không ngừng giao chiến, chỉ có thể là rất tin tưởng Vụ Kiếm có thể đối phó được. Miểu Miểu thấy vậy, bất động thanh sắc đứng bên cạnh Dịch Thiên, cũng bàng quan như vậy. Đột nhiên hắc y nhân phóng qua Vụ Kiếm, hướng Miểu Miểu công tới. Dịch Thiên nhanh như chớp chắn trước người Miểu Miểu, quanh thân đột nhiên bộc phát khí thế âm tàn, dám có can đảm đến đả thương nàng, giết không tha.

    Hắc y nhân thấy vậy, đột nhiên xoay người phi thân ra khỏi đám người, tựa hồ không muốn đấu với Dịch Thiên. Nhưng là Dịch Thiên không có tốt tâm như vậy, lập tức phóng đến, thân hình lóe lên điên cuồng phi ra, chắn ngay trước đường của hắc y nhân. Trong đôi mắt lóe lên nhưng tia ác độc sắc bén, tựa như thần chết tà ác, nhìn chằm chằm một cách dữ tợn vào con mồi trong tay. Đánh lén Miểu Miểu một lần, đáng chết, hai lần, tội không thể tha.

    Ngón tay khẽ động, Lưu Quang Phi Vũ đã xuất ra. Hắc y nhân thấy vậy cũng không trốn tránh, e là đã biết rõ trận chiến này khó tránh khỏi. Quanh thân nhất thời tản ra khí tức hung ác, ánh mắt khát máu, cùng thiên hạ đệ nhất sát thủ quyết đấu, còn việc gì đáng mong chờ hơn. Hai người không nói gì, lao đầu vào nhau mà đấu, cường quang bắn ra bốn phía, người chung quanh bị nội lực cường đại của hai người đánh phải đều vội vàng trốn ra chỗ khác.

    Miểu Miểu không lùi, ngược lại còn đứng tại chỗ vung tay nhảy nhót cao giọng hô: “Dịch Thiên, cố lên, cố lên, giết hắn, coi thử hắn còn kiêu ngạo ra sao, đánh hắn, đánh hắn…” Đang đối đầu với địch nhân là Vụ Kiếm, nghe được Miểu Miểu nói, nhất thời không biết nói sao, phu nhân tâm tình thật tốt, không đến hỗ trợ không nói, còn ồn ào khuấy động như vậy. Nhưng có điều lọt vào trong lỗ tai Dịch Thiên lại không giống thế, giống như một cú huých động viên, kiếm vũ trên tay càng lúc càng nhanh, càng ngày càng sắc bén.

    Ha ha, chỗ tối có một nam tử đột nhiên cười khẽ một tiếng, khóe miệng cong lên, nhưng là trong nhiều thanh âm hỗn tạp như vậy, cũng không có ai phát hiện ra sự tồn tại của hắn. Miểu Miểu nàng thật sự không giống với người khác a, đúng như ta dự liệu, nàng quả nhiên tới, không có mảy may sợ hãi, là bởi vì tin tưởng hắn sẽ bảo vệ nàng? Nếu như hắn chết, nàng có thể còn cười sáng lạn như vậy hay không? Nhìn Miểu Miểu đứng ở một chỗ hoa chân múa tay, vì Dịch Thiên chiếm thượng phong mà hưng phấn không thôi, nam tử đột nhiên rất muốn biết, nếu như đổi thành là hắn, nàng còn có thể vui vẻ như vậy không, vì hắn mà hô cố gắng lên không?

    Bịch, Dịch Thiên đánh ra một chưởng, đánh trúng hắc y nhân, hắc y nhân lập tức bay thẳng ra sau, lúc chưởng phong va chạm mạnh vào nhau, miếng vải đen che nửa mặt dưới bị cuốn ra, lộ ra nét mặt tàn nhẫn kiêu ngạo. Nam nhân như vậy, vừa nhìn thấy sẽ làm người khác cảm thấy đáng sợ. “Hắc Diễm” Vụ Kiếm thốt lên sợ hãi, không ngờ là Hắc Diễm. Dịch Thiên thấy vậy, sát ý càng tăng lên.

    “Hắc diễm là ai?” Miểu Miểu quay hỏi Tiểu Vũ đứng bên cạnh, thời gian đến thế giới này không ngắn, nhưng là đối với người trong giang hồ nàng biết rất ít. “Giang hồ bài danh đệ tam sát thủ, có điều đụng tới đệ nhất sát thủ cũng chỉ có phần thua.” Tiểu Vũ nhìn về phía Hắc Diễm, nói chi tiết, danh tiếng đệ nhất cũng không phải là hư danh.
     
    light house and Nightherbe like this.
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 73 - Minh chủ Sát Huyết Minh
    “Ý của ngươi là, bây giờ Dịch Thiên chính là bài danh giang hồ đệ nhất sát thủ?” Miểu Miểu hỏi vậy chứ cũng hiểu rõ rồi. Tiểu Vũ gật đầu, không biết nói gì với nàng, phu quân nàng nổi danh như vậy mà nàng không biết sao? “Oa, Dịch Thiên, chàng thật đẹp trai nha, thật lợi hại nha.” Miểu Miểu lập tức khum tay bắt loa trên miệng hét ầm lên, trước kia chỉ biết Vụ Thiên Các là tổ chức sát thủ rất lợi hại, Dịch Thiên chính là chủ nhân, không nghĩ tới Dịch Thiên lại chính là bài danh đệ nhất sát thủ, đúng là mạnh mẽ nha. Như vậy nàng không phải chính là phu nhân của đệ nhất sát thủ sao, hừ, xem ai còn dám đến khi dễ nàng.

    Đệ nhất sát thủ thì sao, nam tử trong bóng tối nhếch lên một nụ cười khinh miệt. Đột nhiên như bóng quỷ lóe lên lướt ra xuất hiện ngay bên người Miểu Miểu, hành động nhanh như sét đánh khống chế Miểu Miểu, một thanh chủy thủ đặt ngay trên cổ nàng. Ai, Miểu Miểu hơi quay đầu lại, nhìn thấy một khuôn mặt đeo mặt nạ, tiêu đời, lại bị khống chế nữa, lập tức thét lên: “Dịch Thiên, cứu mạng a.” Đã biết tính cảnh giác vẫn không tiến bộ chút nào, vậy mà còn hào hứng mình là phu nhân của đệ nhất sát thủ. Tiểu Vũ đứng bên cạnh nhướng mày, không phải tính cảnh giác của bọn họ không cao, mà tên nam nhân này ra tay quá nhanh, bọn họ không kịp phản ứng.

    Đám người Dịch Thiên nhanh chóng hoàn hồn, thấy tình cảnh đó, đôi mắt Dịch Thiên lạnh lẽo đến cực điểm, ngữ khí cũng cực kì ngoan độc: “Thả nàng.” “Ha ha, dựa vào cái gì, bổn chủ gióng trống khua chiêng như vậy chính là vì nàng a.” Nam tử cười nhạo nói, thanh âm hơi lười nhác. Bổn chủ? Mọi người liền thông suốt, “Ngươi là Sát Huyết Minh Minh chủ?” Vụ Kiếm trầm giọng hỏi. “Chỉ bằng ngươi, chưa đủ tư cách hỏi ta.” Nam tử khinh miệt trả lời. Không cần trả lời cũng đã đưa ra đáp án, nếu không phải Sát Huyết Minh Minh chủ, làm sao mà kiêu ngạo ngang ngược như thế.

    “Chủ thượng.” Hắc Diễm ôm ngực, lảo đảo đi tới bên cạnh nam tử cung kính nói. Nam tử mắt vẫn không đảo, chỉ lạnh lùng nói: “Rút lui.” Tay đặt ngay thắt lưng Miểu Miểu, định mang Miểu Miểu đi. Miểu Miểu vùng vẫy, ở cổ truyền lại chút đau đớn, hình như là máu tươi chảy ra.

    Dịch Thiên thấy vậy, ánh mắt đã ngoan độc giờ lại càng lạnh hơn, quanh thân tỏa ra khí tức tàn bạo càng ngày càng dữ dội. Đả thương Miểu Miểu, còn muốn mang nàng đi, trừ phi bước qua xác hắn. Miểu Miểu khẽ nhíu mày, có chút đau đớn, đưa tay lên sờ, chảy máu rồi, nếu bị sẹo xấu thì sao, lập tức quay lại nam tử đeo mặt nạ cả giận nói: “Này, ngươi có biết là ta ở chỗ này vốn đã một đống dưa cải* không hả, cổ này của ta đã bị thương đến lần thứ hai, ngươi nếu như làm ta bị để lại sẹo xấu, ta sẽ không để yên cho ngươi, lấy chủy thủ của ngươi đặt vào chỗ khác, cổ là để người khác nhìn.”

    *nguyên văn “小菜一碟 tiểu thái nhất điệp” một đĩa rau nhỏ, ý là chỉ là thứ nhỏ nhặt không đáng quan tâm.

    Nam tử nghe vậy cười lớn thành tiếng, “Ha ha, quả nhiên không phải nữ tử bình thường.” Bị bắt cóc rồi mà còn bình tĩnh như thế, nghĩ đến đầu tiên không phải là an nguy của bản thân mà là dung mạo của mình, như vậy chẳng lẽ đã chắc chắn rằng ta sẽ không thương tổn đến nàng. Mới vừa rồi hắn cũng thật không ngờ, nàng đột nhiên giãy dụa, đả thương nàng hắn cũng có chút ân hận. Chủy thủ liền đổi hướng khác, chuyển qua trước ngực. Tất cả mọi người chứng kiến một màn này đều giống bị sét đánh, phu nhân thật là hung hăng nha, đã bị khống chế rồi mà mặt không đổi sắc, không chỉ gầm lên với đối phương, lại còn chỉ huy đối phương đem chủy thủ đổi qua chỗ khác, cái này còn chưa tính, vấn đề chính là Sát Huyết Minh Minh chủ đúng là đổi qua chỗ khác thật, quả thật là không thể không bị sét đánh đứng hình.

    Mà đám người Dịch Thiên cùng Vụ Kiếm lại đang suy xét mức độ nghiêm trọng, nguyên tưởng rằng bọn họ vốn vì Ngân Tiêu mà đến, hôm nay lại thấy Sát Huyết Minh Minh chủ hành động như vậy, sợ là vì chính Miểu Miểu mà đến. Ánh mắt Dịch Thiên lập tức u ám lạnh như băng, muốn nàng, như vậy càng không thể xảy ra.
    “Thả nàng ra.” Dịch Thiên mở miệng lần nữa, thanh âm đã lạnh đến cực điểm. “Bất khả thi.” Nam tử đeo mặt nạ từ chối thẳng thừng. “Anh bạn đẹp trai này, ta có một câu hỏi?” Miểu Miểu đột nhiên nhìn hắn lên tiếng. “Nàng nói đi.” Nam tử đeo mặt nạ đối với Miểu Miểu thái độ thân thiện hơn nhiều. “Ta nhớ kỹ là ta không quen biết ngươi, đối với ngươi cũng không có cừu óan gì, ta ghét nhất bị người khác không chế, phiền ngươi giơ cao đánh khẽ, nếu ngươi vì Ngân Tiêu mà đến, ta cho ngươi cũng vô dụng, Ngân Tiêu đó chỉ nghe lời ta, không tin có thể thử xem.” Miểu Miểu cùng hắn thương lượng, xem thử coi có làm hắn lơ là cảnh giác một chút hay không, để Dịch Thiên có thể thừa cơ hành động.

    “Ha ha, hỏi rất hay, bổn chủ nói cho nàng, bổn chủ đối với Ngân Tiêu của nàng không có hứng thú, bổn chủ chỉ cảm thấy hứng thú đối với nàng thôi.” Nói xong, lại còn mập mờ bắn tới chỗ Miểu Miểu một tia tình ý. Miểu miểu lạnh cả người, vị đại ca này, ta ngay cả ngươi là ai cũng còn không biết nữa: “Ách, ta có phu quân rồi, cái này ngươi hẳn đã biết, hơn nữa ta chỉ thích nam tử tuấn mỹ, ta ngay cả ngươi dài ngắn như thế nào cũng không biết, bằng không ngươi tháo mặt nạ cho ta xem thử, nói không chừng ta có thể suy nghĩ lại một chút.” Miểu Miểu giống như là đang suy nghĩ nói, tháo đi, tháo đi, xem thử coi ngươi là cọng hành dài ngắn ra sao.

    “Nàng dám, ta không cho phép.” Đang suy nghĩ thật tốt, giọng điệu lạnh như băng của Dịch Thiên đột nhiên truyền đến, khóe miệng Miểu Miểu nhất thời giật giật, thêm cái vị đại gia này nữa, chàng không phát hiện ra ta là đang dụ hắn tháo mặt nạ ra sao, lúc này còn ghen cái gì a, còn tiếp tục như vậy ta thấy phu nhân ngươi là ta sẽ bị người mang đi là chắc rồi.

    “Ta không e ngại nàng từng là người của hắn, nếu nàng muốn nhìn, lúc bốn bề vắng lặng ta sẽ tự nhiên để cho nàng xem, ở đây lắm kẻ hỗn tạp.” Nam tử đeo mặt nạ không để bị ảnh hưởng, ánh mắt nhìn về phía Miểu Miểu lại càng khiêu khích mang ý tứ hàm xúc hơn. Nhưng là ta để ý a, Miểu Miểu lúc này không chỉ lạnh cả người, cả da gà da vịt cũng nổi lên rồi, cái này lại càng tức chết Dịch Thiên.

    Quả nhiên không ngòai dự đóan, Dịch Thiên nghe vậy, Lưu Quang Phi Vũ trên tay đã không khống chế được mà run run, phảng phất giống như chỉ cần tên đó nói thêm một chữ nữa, lập tức sẽ lấy luôn mạng nhỏ của hắn. “Dịch Thiên, ta không thích hắn.” Miểu Miểu quay người nói ra tâm ý, Dịch Thiên, bây giờ cần nhất chính là tỉnh táo, tính mạng phu nhân của ngươi là ta còn đang ở trên tay người khác đây, mặc dù ta không nghĩ cái con dao nhỏ này có thể làm gì ta, có điều cần phải cẩn thận a. Dịch Thiên nghe những lời Miểu Miểu vừa nói như vậy, sắc mặt mới thoáng tốt lên chút ít, tuy nhiên vẫn rất là lạnh lẽo, tình huống bây giờ, không ai bảo ai cũng biết chẳng ai có tâm trạng gì tốt.

    Hai phe cứ như vậy giằng co, nam tử mang mặt nạ lúc này lại không vội mang Miểu Miểu rời đi, ngược lại còn cùng Miểu Miểu nói chuyện trên trời dưới đất. “Nàng thích cái gì ở hắn?” Nam tử mang mặt nạ lên tiếng hỏi. Miểu Miểu hòai nghi nhìn về phía hắn, liên quan gì ngươi. Tựa hồ nhìn ra ý tứ của Miểu Miểu, nam tử mang mặt nạ khẽ cười nói: “Nàng thích hắn điểm gì, bổn chủ cũng có thể biến thành giống như hắn vậy.”

    Miểu Miểu nghe vậy, cũng cười khẽ một tiếng, , ánh mắt ấm áp nhìn về phía Dịch Thiên nói: “Chàng chính là chàng, ai cũng không thay thế được.” Cự tuyệt rất rõ ràng rồi, vô luận người nào biến thành Dịch Thiên, ta cũng sẽ không thích. Ngược lại, vô luận Dịch Thiên biến thành cái dạng gì, ta cũng thích. Dịch Thiên ánh mắt vốn đang ngoan độc bỗng nhiên trở nên sâu lắng thâm tình, nhìn thẳng vào Miểu Miểu, giống như muốn đem hình ảnh nàng khắc thật sâu vào trong tâm.

    “Giỏi cho một đôi nam nữ si tình a, vậy đừng trách bổn chủ vô tình.” Nam tử mang mặt nạ đột nhiên trở mặt, một lần nữa chụp lấy eo Miểu Miểu, túm nàng lên định rời đi.
     
    light house and Nightherbe like this.
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 74 - Dịch Thiên phát nộ
    Nam tử đeo mặt nạ mang Miểu Miểu vừa định rời đi, Dịch Thiên liền ra chiêu đột ngột công tới. Nam tử đeo mặt nạ thuận thế đưa tay điểm trên người Miểu Miểu một cái, đem nàng giao cho Hắc Diễm quát: “Mang nàng đi.” cả người Miểu Miểu lập tức cứng ngắc, không thể động đậy. Chẳng lẽ đây là công phu điểm huyệt trong truyền thuyết, Miểu Miểu câm nín, tại sao không ai nói cho nàng biết thế giới này có cái công phu này. Kỳ thật Miểu Miểu không biết, lão đầu cũng đã đem mấy thứ này truyền cho nàng rồi, có điều chính là vì bản thân không học được, cho nên Miểu Miểu không biết còn có năng lực này. Hơn nữa Miểu Miểu mù tịt huyệt vị trên cơ thể người, chứ còn công phu điểm huyệt lão đầu vốn đã truyền sạch rồi.

    Đám người Vụ Kiếm thấy vậy, muốn tiến lên chặn lại Hắc Diễm, không ngờ trong nháy mắt từ đâu xuất hiện ngày càng nhiều hắc y nhân, chặn đường đi của bọn họ, mà Dịch Thiên thì đang cùng nam tử đeo mặt nạ kịch chiến, mỗi lần muốn thóat thân đuổi theo, nam tử đeo mặt nạ đều lập tức ngăn trở, dù sao Sát Huyết Minh Minh chủ này cũng không phải ngồi chơi xơi nước. Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người không thóat ra khỏi đám hắc y nhân được, chỉ biết trơ mắt nhìn Miểu Miểu bị người mang đi.

    Miểu Miểu cảm giác chính mình bây giờ giống như cương thi bị khiêng đi, bụng đặt ngay trên vai Hắc Diễm, cùng Hắc Diễm phi thân thóat ra, dạ dày bị đè ép, khó chịu muốn chết, Miểu Miểu trong lòng ân cần thăm hỏi cả nhà Hắc Diễm. Mặc dù á huyệt không bị điểm, nhưng dạ dày không khỏe, hơn nữa chính mình lại rơi vào trên tay người khác, tạm thời Miểu Miểu chỉ có thể trong lòng ân cần thăm hỏi thôi.

    Phỏng chừng Hắc Diễm chạy đủ xa, nam tử đeo mặt nạ đột nhiên thu kiếm phi thân rời đi. Dịch Thiên đuổi sát phía sau, nam tử đeo mặt nạ đột nhiên phất tay áo lên trời, một quả pháo hiệu bay thẳng lên không, nổ ùynh một tiếng. Lập tức từ bốn phía rất đông hắc y nhân xông ra vây quanh chặn đường Dịch Thiên, nam tử đeo mặt nạ cười to rời đi.

    Dịch Thiên cả người tản ra khí tức tàn bạo hung hãn, đôi mắt âm trầm lạnh lẽo đến cực điểm thể hiện tâm tình của hắn hiện giờ, khóe miệng mím chặt tàn khốc, thân hình bạo phát điên cuồng, giống như tia chớp, hàn quang bắn ra bốn phía, chưa hết một khắc, hắc y nhân ngã xuống hơn phân nửa. Đám người Vụ Kiếm lúc này cũng đuổi theo, Dịch Thiên bị vây trụ giờ phút này tựa như thần chết, ánh mắt khát máu thống trị sự sống chết của người xung quanh, Lưu Quang Phi Vũ mỗi lần vũ động một chút lập tức có một nhóm người ngã xuống, máu tươi văng khắp nơi, tiếng la khóc không ngừng. Chứng kiến Dịch Thiên như vậy, nhóm người Vụ Kiếm kinh hãi, chủ thượng lần này nổi điên rồi.

    Giải quyết hết tất cả hắc y nhân, Dịch Thiên lạnh giọng nói: “Quay về Bồng Lai Các.” Lúc này đuổi theo cũng không làm được chuyện gì. Đoàn người nhanh chóng trở về Bồng Lai Các, đám người Vụ Liệt thấy Dịch Thiên cùng Vụ Kiếm cả người máu tươi, hơn nữa mặt mày lạnh như băng trở về cũng kinh hãi. “Phu nhân đâu?” Vụ Thiến nhỏ giọng hỏi. Vụ Kiếm lắc đầu, mà sắc mặt Dịch Thiên lại càng tối thêm vài phần, tức giận ngập trời biểu hiện ra ngòai đến mọi người cũng đều cảm nhận được. Phu nhân sợ là đã xảy ra chuyện, lập tức mọi người đều trầm tư. Đột nhiên, Vụ Thiến liếc mắt phát hiện cái gì, vội vàng hỏi lại: “Tiểu Vũ đâu?”

    Đám người Dịch Thiên giờ phút này mới phát hiện Tiểu Vũ dĩ nhiên cũng không ở đó, chẳng lẽ lúc đó đã đuổi theo rồi? Vụ Kiếm lập tức hướng về phía Dịch Thiên nói: “Chủ thượng, Tiểu Vũ có thể đã đuổi theo.” Dịch Thiên gật đầu, điều này rất có thể, lúc ấy chỉ có Tiểu Vũ chưa ra tay, đuổi theo chính là có khả năng nhất. Nếu như Tiểu Vũ đi, như vậy hy vọng tìm được Miểu Miểu liền lớn hơn nhiều.

    Lập tức lãnh liệt phân phó: “Vụ Huyền, nhanh chóng tra ra vị trí của Sát Huyết Minh. Vụ Liệt, triệu tập nhân thủ, tùy thời chờ lệnh. Vụ Kiếm, đi Quang Đô phái người giám thị nhất cử nhất động của Thần Quang Dục. Vụ Minh, đi Dược Cốc, tìm Dược Vương, hỏi thử xem có biện pháp nào có thể liên lạc được với Tiểu Vũ.” Bốn người lập tức lĩnh mệnh đi vào.

    Ở bên kia, Miểu Miểu đã bị đưa vào một căn phòng hoa lệ, giờ phút này đang nằm ngay đơ trên giường. Cơ thể vẫn như trước không nhúc nhích được, nghe thấy tiếng cánh cửa một lần nữa bị mở ra, một mặt nạ xuất hiện ngay trước mắt. “Này, giải khai huyệt đạo của ta.” Miểu Miểu cả giận nói, mắt hạnh trợn tròn, thân thể không thể nhúc nhích lâu như vậy đã sớm cứng ngắc rồi, bây giờ cảm giác máu đã nhanh chóng đông lại rồi.

    Nam tử đeo mặt nạ cười khẽ một cái, đưa tay giải khai huyệt đạo cho Miểu Miểu. Miểu Miểu vùng vẫy định đứng lên, có điều bị phong bế lâu quá, thân thể mềm nhũn vô lực, lại ngã về lại thêm lần nữa. Không thể động thủ, như vậy chỉ có thể động khẩu thôi. “Đây là đâu?” “Sát Huyết Minh.” Nam tử đeo mặt nạ đáp.
    “Ngươi đưa ta tới nơi này làm gì?” Miểu miểu quát hỏi.

    “Ta muốn nàng trở thành phu nhân của ta.” Nam tử đeo mặt nạ cực kì trực tiếp nói ra mục đích của mình. Ta van ngươi, đại ca, ta ngay cả ngươi là ai cũng không biết, tốt hay xấu.

    “Không có khả năng, ta vốn là phu nhân của Dịch Thiên, hơn nữa…” Miểu Miểu đưa tay xoa bụng của mình, ngọt ngào nói: “Ta đã có hài tử của Dịch Thiên rồi.”

    Nam tử đeo mặt nạ nghe vậy, ánh mắt hơi trầm xuống. Nhưng lập tức cười nói: “Không sao cả, nếu nàng muốn sinh, ta cũng có thể để cho nàng sinh hạ nó, chỉ cần nàng đáp ứng trở thành phu nhân của ta.” Tại sao mặt lại dày như vậy, đều đã nói là ta có tiểu hài tử rồi mà vẫn quấn lấy ta không tha là sao.

    “Bây giờ ta mệt mỏi rồi, phụ nữ mang thai cần nghỉ ngơi cho tốt.” Không muốn cùng hắn nói nhảm nữa, Miểu Miểu hạ lệnh trục khách, để suy nghĩ cẩn thận lại nên làm cái gì bây giờ.

    Nam tử đeo mặt nạ cũng không tức giận, chỉ bình thản nói: “Đừng nghĩ tới việc từ đây đào tẩu, ta nếu có thể đem nàng mang đến, đương nhiên cũng sẽ không để cho nàng chạy trốn.” Miểu Miểu xoay người không để ý tới hắn, cùng với người như thế này thì còn gì để nói, chờ thân thể ta khôi phục lại rồi, sẽ cùng ngươi động thủ động khẩu sau cũng không muộn.

    Náo loạn cả một đêm, vừa bị chủy thủ cứa một cái, vừa bị điểm huyệt bắt cóc, mặc dù tòan thân Miểu Miểu vô lực mệt mỏi, nhưng lại không buồn ngủ chút nào, bên cạnh thiếu đi một người ủ ấm, một mình một người nằm ở trên một cái giường xa lạ, nghĩ sao cũng có chút chua xót trong lòng, rất nhớ Dịch Thiên, nhớ cả đám đồng bọn như vậy nữa.

    Đột nhiên, cửa bị đẩy ra nhẹ nhàng, Miểu Miểu lập tức cảnh giác, đừng nói là tên nam tử đeo mặt nạ quay trở lại đi. Mới vừa rồi sợ tên nam tử đeo mặt nạ định làm cái gì với nàng, cố ý nói chính mình mang thai, bây giờ nếu hắn lại xuất hiện, nên làm cái gì bây giờ, bản thân mình bây giờ vẫn là toàn thân vô lực, không thể dùng võ công được. Cánh cửa lại nhẹ nhàng bị khép lại rồi, một bóng người chậm rãi đi tới. Miểu Miểu nắm chặt Ngân Tiêu trong lòng, ngươi nếu dám động tay động chân với ta, lão nương lập tức liều mạng với ngươi.

    “Xem ra đãi ngộ dành cho tỷ không tồi chút nào, nhìn cái phòng này xem.” Giọng điệu cười nhạo khe khẽ của Tiểu Vũ truyền đến. Miểu Miểu cả người kích động ngồi bật dậy, thiếu chút nữa đã cao giọng hét lên. Đè nén hưng phấn, Miểu Miểu thấp giọng hỏi: “Tiểu Vũ, sao đệ lại tới đây?” “Đi theo tới a, Dịch Thiên nhà tỷ bị quấn lấy rồi, tới không được, nên ta tới, nhìn không ra tỷ lại nổi tiếng như vậy nha.” Sờ sờ những thứ bày biện chung quanh, Tiểu Vũ cười nói, thọat nhìn thì thấy Sát Huyết Minh Minh chủ này thật đúng là có hứng thú đối với nàng.

    “Nếu đệ thích ta tặng đệ đó, ta tiếp nhận không nổi.” Miểu Miểu khó chịu đáp lại, người nào thích thì người nấy lấy đi. “Ta không thích nam nhân.” Tiểu Vũ nhất thời đen mặt. “Nuốt cái này đi, cơ thể sẽ lập tức khỏe lại.” Đưa qua một viên thuốc, nhìn nàng bộ dáng mềm nhũn như vậy, sợ là huyệt đạo bị phong ấn đã lâu, khí huyết không lưu thông được. Miểu Miểu thiếu chút nữa đã rơi lệ rồi, Tiểu Vũ thật sự là tốt quá, đau cái kiểu gì đều đã bay hết một nửa rồi, lập tức nhận lấy viên thuốc, nước cũng không uống, liền nuốt xuống.
     
    light house and Nightherbe like this.
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 75 - Tiểu Vũ bị tóm
    Miểu Miểu nuốt viên thuốc xong, sau một hồi lâu, Tiểu Vũ hỏi: “Hồi phục tinh thần chưa, chúng ta nên thừa lúc này mau đi, chốc nữa trời sáng đi không được.” Miểu Miểu gật đầu, ngồi xếp bằng vận khí thử, mừng quá, cả người khí huyết dâng trào, cảm giác vô lực lúc trước đã nhanh chóng biến mất. Lập tức đứng dậy đi theo Tiểu Vũ chuẩn bị ra khỏi cửa phòng.

    “Sao vậy, muốn đi cũng nên chào hỏi bổn chủ một tiếng chứ, đồ đệ của Dược Vương nghĩ đây là nơi nào, muốn đến thì đến, muốn đi thì đi?” Nam tử đeo mặt nạ lên tiếng, cửa bật mở, theo sau là một đám hắc y nhân. Nhanh như vậy đã bị phát hiện rồi, hiệu suất đúng là không thể coi thường nha.

    Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ ngó nhau liếc mắt một cái, ước tính có thể lao ra ngòai hay không. Trước đây nhìn nam tử đeo mặt nạ quyết đấu cùng Dịch Thiên chỉ biết hắn không đơn giản, bây giờ chỉ có mình cùng Tiểu Vũ là hai người, cho dù chính mình có thể cùng nam tử đeo mặt nạ này đánh ngang tay, Tiểu Vũ cũng lợi hại, nhưng là bị nhiều người như vậy tấn công, chỉ sợ sẽ không tốt lành gì. Nghĩ kĩ, tạm thời bỏ cái ý định này đi đã. Lập tức thân hình chợt lóe, chắn trước mặt Tiểu Vũ, nói với nam tử đeo mặt nạ: “Không quan hệ tới nó, thả nó đi.”

    Ha ha ha, nam tử đeo mặt nạ cười điên cuồng nói: “Nàng cho rằng bổn chủ ngu sao, thả tên nhóc đó để nó đi báo tin cho Dịch Thiên hả, Miểu Miểu nàng cũng đánh giá thấp bổn chủ quá đó.” Miểu Miểu không nói gì, người này đúng là không phải giảo họat bình thường, mới vừa rồi chính mình cũng không nghĩ tới vấn đề này, chỉ lập tức cảm thấy rằng nó là đệ đệ của mình nên chính mình phải bảo vệ nó. Nhưng Tiểu Vũ lại cười nói: “Ta cũng không có ý định đi, nơi này đãi ngộ cũng không tệ a.” Thuận thế nhìn quanh phòng, quả thật đãi ngộ rất tốt, lúc hắn mới đi vào liền thấy rồi.

    “Ngươi là nói phòng của bổn chủ sao, chỉ cần Miểu Miểu thích là được rồi.” Nam tử đeo mặt nạ vẫn cười nói như trước. Phòng của ngươi, giường của ngươi, Miểu Miểu lạnh người, cả người rùng mình, vậy mà mình mới vừa rồi còn nằm ở trên giường một lúc lâu, không biết có thể lây bệnh gì đó không. “Nếu chúng ta không được đi, vậy thì ngươi sắp xếp cho chúng ta một phòng khác đi, phòng này ngươi tự giữ cho ngươi đi.” Nghĩ đến việc phải tiếp tục ở đây, muốn nổi hết cả da gà rồi.

    “Người đâu, dẫn bọn họ đi xuống, đừng có ý muốn chạy trốn, bổn chủ đã nói rồi, nàng trốn không thoát đâu.” Nam tử đeo mặt nạ cũng không lằng nhằng, sau khi nói xong phất tay áo rời đi, nàng chán ghét mình đến vậy sao.

    Nam tử đeo mặt nạ này cũng tạm được, sắp xếp cho mình cùng Tiểu Vũ một gian phòng nhỏ, không tệ không tệ. “Tiểu Vũ, coi giúp ta cái cổ.” Miểu Miểu kêu lên, mới vừa rồi tinh thần quá khẩn trương, định là đào tẩu, nhìn thấy Tiểu Vũ cũng quên mất vết thương này. Bây giờ muốn chạy cũng chạy không được, tự nhiên liền nghĩ tới. Tiểu Vũ nhìn cũng không thèm nhìn, trực tiếp ném một bình thuốc qua: “Cổ tỷ đúng là nở hoa lần thứ hai rồi, từ lúc ta biết tỷ, cứu tỷ không ít lần, ngày nào cũng phải vượt qua gian nan trắc trở, giờ thì hay rồi, chính thức thành tù nhân.”

    Hắc hắc, Miểu Miểu đung đưa đi đến lấy lòng: “Tiểu Vũ, ta biết đệ tốt mà, nếu không như vậy đi, võ lâm đại hội ta cướp ngôi vị Minh chủ cho đệ làm nha.”

    “Được rồi, cho tới bây giờ ta không có hy vọng xa vời gì là làm cái gì đó Minh chủ, tỷ nhanh chóng tìm giúp ta cái tên nam nhân kia là được.” Tiểu Vũ đối với mấy cái cam đoan và vân vân mây mây đó đều không tin tưởng, mấy thứ này chỉ có Dịch Thiên mới tin thôi.
    “Chờ ta trở về lần này, nhất định sẽ đốc thúc tìm kiếm.” Miểu Miểu lập tức cam đoan, có điều trong nháy mắt khuôn mặt nhỏ nhắn lại ũ rũ, bây giờ chính mình làm cách nào để chạy ra khỏi nơi này cũng không biết, Dịch Thiên chắc chắn là đang rối muốn chết.

    Trong Bồng Lai Các, đèn đuốc sáng rực, phu nhân bị bắt cóc vốn là đại sự, chủ thượng một từ cũng không nói, trên mặt trừ ra lạnh lẽo cũng là lạnh lẽo, làm đám thuộc hạ cũng chỉ biết sốt ruột muốn chết, mặc dù biết là ai bắt đi, nhưng không biết địa bàn của bọn chúng ở nơi nào, thật sự là tát cho bọn họ một bạt tai đau điếng mà, làm tổ chức đệ nhất sát thủ cùng thu thập tình báo lại đương nhiên đến bây giờ vẫn không điều tra ra được đại bản doanh của Sát Huyết Minh, không thể không nói là mất mặt đến cực điểm. Lâm Phong ở một bên, muốn an ủi Dịch Thiên nhưng rồi cũng không biết nên nói cái gì, cũng chỉ có thể trầm mặc.

    Dịch Thiên vuốt lên chiếc nhẫn Miểu Miểu tặng trên ngón áp út, trong đầu tự ra lệnh mình phải tỉnh táo lại, bây giờ vội vàng để tâm tình rối lọan đối với Miểu Miểu không giúp được gì. Nếu Minh chủ Sát Huyết Minh đã nói là vì Miểu Miểu mà đến, như vậy tính mạng của Miểu Miểu tạm thời không có gì nguy hiểm, nhưng là người này võ công không kém, chỉ bằng vào một mình Miểu Miểu thì không có cách nào thóat thân, cho dù có thêm Tiểu Vũ cũng không làm nên chuyện gì. Cho nên bây giờ chính yếu là tìm cho ra bản doanh của bọn họ, trước mắt nơi Miểu Miểu bị mang đi có khả năng nhất chính là ở đó.

    Trời đã sáng rõ, không khí trong Bồng Lai Các vẫn áp lực nặng nề như trước. Cốc cốc, có người gõ nhẹ cửa thư phòng, tiến vào bẩm báo: “Chủ thượng, Nam Cung Linh cầu kiến phu nhân.” Nam Cung Linh, hắn bây giờ tới gặp Miểu Miểu làm cái gì. “Để cho hắn vào.” Dịch Thiên lạnh giọng nói.

    Nam Cung Linh phe phẩy một cây quạt giấy nhanh chóng đi vào, nhìn thấy Dịch Thiên cười nói: “Hôm nay Miểu Miểu trễ như vậy còn chưa dậy a.” Mặt trời cũng đã lên cao ba sào rồi, bởi vì biết Miểu Miểu sẽ ngủ nướng, cho nên hắn cũng đặc biệt đợi đến chiều trễ mới đến, không nghĩ tới vẫn là chưa rời giường. “Ngươi tìm nàng làm gì?” Dịch Thiên nhàn nhạt hỏi. “Có chuyện muốn thỉnh giáo nàng, gần đây trên giang hồ nghe đồn Ngân Tiêu ở trên người Miểu Miểu, không ít người biết được ta cùng Miểu Miểu có chút giao tình, nên người tới nhà tìm ta chứng thực cũng nhiều lắm, cho nên ta tới hỏi dùm.” Thuận tiện chính mình cũng rất muốn biết, có điều cái này thì Nam Cung Linh không có ngu mà nói ra.

    “Nàng bị Minh chủ Sát Huyết Minh bắt đi rồi.” Dịch Thiên trầm lặng một hồi rồi sau đó mới đột nhiên lên tiếng. “Cái gì?” Nam Cung Linh nghe vậy gấp quạt kinh hãi, bị bắt đi rồi là có ý gì. “Không phái người đuổi theo sao?” Nam Cung Linh vội vàng hỏi, lời ra tới miệng liền hối hận, Dịch Thiên làm sao có thể mặc kệ bỏ lại Miểu Miểu, quả thực hỏi thừa.

    “Ta tạm thời vẫn chưa tra được vị trí của Sát Huyết Minh, hôm nay Thần Quang Dục có vào triều sớm hay không?” Dịch Thiên hỏi. “Ngươi hòai nghi Thần Quang Đế chính là Sát Huyết Minh Minh chủ? Hắn hôm nay có xuất hiện, nhưng nhanh chóng rời đi.” Nam Cung Linh đầu óc cũng không ngu, vừa nghe liền hiểu rõ, có điều từ việc có vào triều sớm hay không cũng không thể suy ra cái gì.

    Dịch Thiên gật đầu, nếu như thật là Thần Quang Dục, như vậy từ Lâm Môn xuất phát đến Quang Đô cũng phải hai thời thần, đám người của mình đi đường tắt, trên đường chạy như điên không ngừng nghỉ trở lại Quang Đô thì trời cũng đã gần sáng, bọn họ mặc dù xuất phát so với mình sớm hơn nhưng là điểm đến khác nhau, căn bản là không thể kịp buổi lâm triều, lâm triều đều giống nhau là mới tảng sáng đã bắt đầu rồi, như vậy đã nói rõ là Miểu Miểu lúc này đang ở phụ cận Quang Đô, hoặc là căn bản là trong thành nội Quang Đô, thậm chí là ngay trong hoàng cung.

    Dịch Thiên suy nghĩ đưa ra các nghi vấn một hồi rồi lập tức phân phó: “Vụ Thiến, ngươi cùng Lâm Phong đi thăm dò những tòa nhà lớn bên trong Quang Đô cùng vùng phụ cận Quang Đô, quy mô giống Bồng Lai Các thậm chí lớn hơn so với Bồng Lai Các, tra được lập tức hồi báo.” Nếu vốn là đại bản doanh, như vậy khẳng định là không nhỏ, trước vẫn không tra qua ở Quang Đô vì cảm giác được bọn chúng không dám trắng trợn hành động, bây giờ ngẫm lại, chính mình cũng có thể lộ liễu như vậy, tại sao bọn chúng lại không, địch nhân một mực không coi mình ra gì, mà mình lại không biết gì cả.
     
    light house and Nightherbe like this.
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 76 - Gặp lại Tĩnh Ngọc
    Chờ Miểu Miểu ăn no ngủ đã xong lúc tỉnh dậy đã là giữa trưa, thật đói a. Ra cửa phòng, nhìn thấy Tiểu Vũ đang ngồi trước bàn nhai nuốt huỳnh huỵch. Miểu Miểu vội vàng vọt tới, cầm đũa lên vừa ăn vừa nói: “Ai đưa tới?” “Một nữ nhân nhìn hơi quen quen, cảm giác như là đã gặp qua ở đâu.” Tiểu Vũ lầm bầm, cụ thể là gặp qua ở đâu hắn cũng không nhớ rõ, ấn tượng không sâu.

    Hai người ăn uống no đủ, mở cửa ra, chuẩn bị đi ra ngoài tản bộ. Lại nhanh chóng phát hiện ngoài cửa không có người canh gác, là không nghĩ tới hai người bọn họ đi ra cửa, hay là không ai thèm đến canh bọn họ. Xem ra cái tên Minh chủ Sát Huyết Minh này đối với năng lực của bản thân là cực kì tự tin, hai người cũng không thèm để ý, không ai đi theo cũng rất tốt.

    Đi dạo một vòng lớn, ngay cả một bóng người cũng không nhìn thấy. Hai người không khỏi tự hỏi, người đâu, đi đâu hết rồi. “Tiểu Vũ, đệ nói nếu chúng ta tìm thấy cửa, trực tiếp rời đi, có thể có người xuất hiện không?” Tiểu Vũ nghe vậy khinh bỉ nói: “Trừ ra cửa phòng, con mắt nào của tỷ nhìn thấy cửa hả, chúng ta cũng đã đi một vòng lớn như vậy rồi, ngay cả một cái hốc cũng không thấy, có điều ngày hôm qua rõ ràng chúng ta là tự mình đi tới, tại sao không có cửa?” chắc chắn không thể không có sự ảo diệu trong này.

    Miểu Miểu cũng rất kinh ngạc, liều lĩnh đề nghị: “Hay chúng ta trèo tường?” Dù sao cũng không có ai, lại không có cửa. Sau khi Tiểu Vũ thoáng tự đánh giá, gật đầu tán thành, để ý cánh cửa ở nơi nào làm gì, trước hết là đi ra ngoài đã. Hai người lướt qua bức tường, rơi xuống đất, kinh ngạc đến ngây người. Cả sân đều là hắc y nhân, giờ phút này cũng đang trừng trừng nhìn bọn họ, mỗi người nhổ một bãi nước bọt là có thể nhúng chết hai người bọn họ rồi. Ở đâu mà không có người, đây không phải đều là người sao, mà không phải tóm lại là rất là nhiều nha.

    “Ha ha, ha ha, đi nhầm đường, chân không nghe lời.” Miểu Miểu cười khan vài tiếng, lôi kéo Tiểu Vũ định quay lại bên kia tường. “Nếu đã tới, cứ tới đây xem kỹ một chút đi.” Nam tử đeo mặt nạ đột nhiên xuất hiện nói, xoay người rời đi. Xem cái gì, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ nhìn nhau liếc mắt một cái, khẳng định không phải là chuyện gì tốt, có điều đã rơi vào trong tay người khác, cũng chỉ có thể nghe theo.

    Không ngờ lại là Tĩnh Ngọc, nàng ta còn chưa có chết, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ hai mặt nhìn nhau, nhưng nhìn bộ dáng của nàng ta lúc này còn thê thảm hơn đã chết. Lúc này Tĩnh Ngọc bị giam giữ trong một gian nhà lao âm u, bị trói chặt ở trên một cây thập giá gỗ, ý thức mơ hồ, cả người trên dưới máu tươi đầm đìa, không có quần áo che đậy cơ thể, mặc cho nam nhân bên cạnh vuốt ve hôn hít, lâu lâu lại còn có người cầm roi quất vài cái, sau đó lại phát ra một trận cười dâm đãng.

    “Nàng ta có cừu oán với ngươi sao?” Miểu Miểu nhướng mày hỏi, đối đãi với một nữ nhi như vậy, trừ ra thâm cừu đại hận Miểu Miểu không thể nghĩ ra bất cứ lý do nào tốt hơn. “Không có, nhưng ả làm thương tổn nàng.” Nam nhân đeo mặt nạ cười tàn khốc. Cái gì, cũng chỉ bởi vì làm ta bị thương. Da đầu Miểu Miểu có chút tê dại, nhìn thẳng về phía nam nhân đeo mặt nạ hỏi: “Ngươi rốt cuộc là ai? Trong ấn tượng của ta, người có thể làm như vậy trừ ra Thần Quang Dục ta nghĩ không ra người khác nữa, ngươi chính là Thần Quang Dục.” Miểu Miểu đột nhiên ra tay, muốn tháo xuống mặt nạ.

    Nam tử đeo mặt nạ lắc mình một cái né tránh nói: “Chỉ cần nàng đồng ý trở thành phu nhân của ta, ta tự nhiên sẽ nói cho nàng biết ta là ai.” “Nằm mơ.” Miểu miểu nổi nóng nói, xoay người đi ra khỏi địa lao, Tiểu Vũ đi theo sát.

    Thấy hai người ra khỏi địa lao, nam tử đeo mặt nạ vung tay lên cho mọi người lui, đi tới bên người Tĩnh Ngọc, dùng nước đổ tỉnh Tĩnh Ngọc. Tĩnh Ngọc mơ màng mở mắt, nhìn thấy hắn, thở không ra hơi nổi giận nói: “Ngươi là đồ ác ma, ngươi sẽ xuống địa ngục.” Nam tử đeo mặt nạ nắm lấy cằm Tĩnh Ngọc, cười điên cuồng: “Xuống địa ngục, ha ha ha, ngươi vốn là đang ở trong địa ngục rồi, nếu như không phải ngươi đắc tội với nàng ấy, ta đã có những biện pháp rất tốt để tiếp cận nàng, có được nàng ấy, tất cả đều là kết quả cho sự kiêu căng ngang ngược của ngươi, ngươi cứ thỏai mái hưởng thụ đi, ha ha ha.” Lại thêm một trận cười điên cuồng xa dần.
    Trên khuôn mặt Tĩnh Ngọc tràn đầy vết thương lộ ra vẻ dữ tợn, tại sao, chỉ bởi vì đắc tội với nữ nhân đó, nàng phải trả giá đắt như vậy, nàng không cam lòng, không cam lòng. Nam nhân ở đây mỗi người đều bảo hộ cho ả, ả có cái gì tốt.

    Đêm khuya, có hai bóng người lẻn vào địa lao. Lúc này Tĩnh Ngọc đã được thả xuống, mới vừa trải qua một vòng chà đạp không chịu nổi. Tĩnh Ngọc quần áo gần như nát bươm bị vứt trên mặt đất, hơi thở yếu ớt. Miểu Miểu nhẹ nhàng bước qua, cởi áo ngòai của mình phủ lên trên thân thể của nàng ấy. Nhẹ giọng nói: “Xin lỗi.” Mặc dù lúc đầu đều là Tĩnh Ngọc gây họa cho mình, nhưng hiện giờ nàng ấy đi đến cái tình trạng này, đúng là không tránh được có liên can đến mình.

    Tĩnh Ngọc cảm thấy trên người lạnh như băng có thêm mảnh vải ấm áp, khẽ mở mắt, nhìn thấy Miểu Miểu ngồi xổm trước mắt nàng, nổi giận nói: “Là ngươi, ngươi tới làm gì, nhìn ta bị hủy họai như vậy thấy cao hứng rồi chứ? Nam nhân này mỗi một người đều chỉ bảo hộ ngươi, ta vốn chỉ là làm phỏng ngươi, tại sao muốn ta có kết cục như vậy?” Vừa nói một câu lại vừa khóc lên.

    Miểu Miểu ôm lấy đầu nàng đặt vào trên chân mình, để cho nàng khóc, đưa tay giúp nàng sửa sang lại tóc, nói lẩm bẩm: “Xin lỗi, ta sẽ đưa ngươi rời khỏi nơi này.” Tay đã định ôm lấy Tĩnh Ngọc, đột nhiên Tĩnh Ngọc ra tay như tia chớp, một chưởng đánh thẳng vào ngực Miểu Miểu.

    Miểu Miểu chưa kịp phản ứng đã được Tiểu Vũ kéo qua một bên, mà thân thể Tĩnh Ngọc như con diều đứt dây bay thẳng ra ngòai, va vào trên tường, trượt xuống theo vách tường, khóe miệng máu tươi chảy ròng ròng, cong lên thành một nụ cười thê thảm, nhắm mắt lại. Mà hung thủ giết người là nam tử đeo mặt nạ chỉ lạnh lùng nói: “Đáng chết.”

    Miểu Miểu nghiêng mắt liếc hắn một cái, còn quá thể hơn Dịch Thiên, nam nhân này rất vô tình, rất lãnh khốc, càng sớm rời khỏi nơi này càng tốt. Lập tức ra hiệu cho Tiểu Vũ, hai người đi ra ngòai. “Lần sau ta không hy vọng phát sinh chuyện như vậy.” Nam tử đeo mặt nạ đột nhiên lên tiếng cảnh cáo bọn họ. Hai người bước chân khựng lại, không trả lời, lại tiếp tục đi thẳng ra bên ngòai.

    Trở lại phòng, Miểu Miểu thấp giọng nói: “Nhất định phải nghĩ cách đào tẩu.” Tiểu Vũ gật đầu, nam nhân như vậy rất nguy hiểm, cũng không biết lúc nào sẽ xuống tay với bọn họ, khó lòng phòng bị. Nằm ở trên giường, Miểu Miểu vuốt chiếc nhẫn trên tay, trong lòng một lần lại một lần tâm niệm Dịch Thiên. Dịch Thiên, chàng đến khi nào thì sẽ tìm được ta, ta rất nhớ chàng, chàng có đang tưởng nhớ ta không, không có ta ở bên cạnh chàng, chàng có ngủ ngon hay không, hay là thâu đêm suốt sáng vội vàng tìm ta mà không nghỉ ngơi, Dịch Thiên, chàng có thể cảm nhận được lời nói của ta không?

    Cách xa nơi đó ở Bồng Lai Các, Dịch Thiên lúc này cũng không ngừng vuốt ve chiếc nhẫn trên tay, tựa hồ cảm giác được tiếng gọi của Miểu Miểu, nhìn vào chiếc nhẫn, ánh mắt trở nên dịu dàng, vô luận nàng ở nơi nào, ta nhất định sẽ tìm được nàng.

    Vụ Liệt gõ cửa mà vào, trầm giọng nói: “Chủ thượng, nhân thủ cũng đã triệu tập đầy đủ.” Từ lúc phu nhân mất tích, chủ thượng không hề nghỉ ngơi, không khí trong Bồng Lai Các càng ngày càng âm u, phu nhân, người nhất định phải kiên trì chờ chúng ta đến cứu người a.
     
    light house and Nightherbe like this.
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 77 - Chuẩn bị chạy trốn
    Vụ Thiến cùng Lâm Phong cũng theo sau vào thư phòng, sắc mặt u ám, nói với Dịch Thiên: “Tra xét cả ngọai thành Quang Đô cùng bên trong thành tất cả các tòa nhà lớn, không phát hiện điều gì, có lẽ chúng ta suy đóan sai rồi, tẩu phu nhân căn bản là không có quay về Quang Đô, hoặc căn bản là đang ở trong hoàng cung.”

    Dịch Thiên gật đầu không nói, xem ra chỉ có thể đợi đến đêm đi thăm dò hoàng cung thôi. Sau đó nhìn về phía Vụ Liệt hỏi: “Bên Vụ Huyền không có tin tức gì sao?” Vụ Liệt lắc đầu, tạm thời vẫn là không có tin tức gì, chỉ có thể trước chờ Vụ Minh trở về từ Dược cốc, có điều không biết Vụ Minh định làm gì, đi hai ngày rồi vẫn chưa trở về.

    Lúc này có hạ nhân báo lại, Cô Thiên Ngạo cầu kiến, lúc này hắn lại định tới xem náo nhiệt cái gì. Dịch Thiên tuy có nghi hoặc nhưng vẫn gật đầu đáp ứng. Cô Thiên Ngạo một mình đi đến nói: “Nếu như các ngươi tiếp theo muốn đi hoàng cung dạo một vòng, ta đây có thể dẫn đường, ta biết một mật đạo trực tiếp thông vào trong cung.” Mấy ngày hôm nay không khí trong Bồng Lai Các âm u như vậy, chỉ vừa nhìn thôi cũng đủ biết là có chuyện rồi, dù sao hắn cũng từng là một Minh chủ, đối với việc suy đóan cũng có vài phần chắn chắn. Lại thấy Dịch Thiên gióng trống khua chiêng lùng sục, có muốn không biết cũng khó. Hôm nay nội ngoại thành Quang Đô đều bị lật lên, chỉ còn lại mỗi hoàng cung.

    “Ngươi làm sao mà biết mật đạo?” Dịch Thiên nhàn nhạt hỏi, bọn họ mặc dù đối với hoàng cung không có thẩm tra, nhưng đối với tổng thể thì vẫn biết đại khái, theo như những nguồn tin đáng tin cậy của bọn họ, chưa bao giờ nghe nói qua từ bên ngòai có mật đạo có thể đi vào, nhưng bên trong thật ra có không ít mật đạo.

    “Hai mươi mấy năm trước, ta có việc đi ngang qua Quang Đô, đúng lúc gặp phải trời mưa, liền chạy vào một ngôi miếu đổ nát ở ngọai thành Quang Đô trú mưa, không ngờ tới đột nhiên nhìn thấy Hách Liên Hồng ôm một đứa bé mới sinh từ trong tượng phật đi ra. Chờ hắn đi xa rồi, ta liền đi vào xem, liền phát hiện ra, hôm nay ngôi miếu đổ nát này hẳn là vẫn còn.” Về phần Hách Liên Hồng tại sao ôm một đứa trẻ mới sinh từ đâu xuất hiện thì không biết được.

    Dịch Thiên gật đầu nhàn nhạt nói: “Buổi tối xuất phát.” Trước tìm được Miểu Miểu quan trọng hơn, những thứ khác sau này nói tiếp.

    Giờ phút này Miểu Miểu đang cùng Tiểu Vũ ở trong phòng thương lượng đại kế, “Tiểu Vũ, đệ bảo chúng ta nên làm thế nào để đi ra ngòai đây?” Miểu Miểu cau mày nói, cái địa phương quái quỷ này là nơi nào cũng không biết nữa, cửa cũng không có, hơn nữa cũng không có bất kì ai canh chừng bọn họ, không có người trông coi so với có người càng đáng sợ, không biết những kẻ đó trốn ở chỗ nào nhìn lén hai người bọn họ.

    “Không phải tỷ có rất nhiều quỷ kế sao, trước mắt ta không có ý nào hay ho hết, được rồi, đừng hy vọng ta dụng độc hay gì đó, ta chỉ biết giải độc, không biết dùng độc.” Tiểu Vũ đem tình trạng bản thân nói cho nàng nghe trước, nếu không với cái tính nàng như vậy chắc chắn điểu nghĩ tới đầu tiên trong đầu chính là mình và đem ra lợi dụng đến triệt để luôn.

    “A, ta đang suy nghĩ kĩ càng đây.” Miểu miểu vuốt cằm suy tư, dụng độc, chiêu này quả thật không tồi, vung tay một cái, ngã xuống một mảng lớn, có điều mình còn chưa kịp nghĩ tới Tiểu Vũ đã nói là không được rồi, như vậy phải suy nghĩ lại biện pháp khác. Miểu Miểu đi tới đi lui, đột nhiên vỗ tay một cái, hứng chí hô: “Có rồi.”

    “Cái gì?” Tiểu Vũ vội vàng hỏi theo, nhanh như vậy đã nghĩ ra cách rồi, không tệ, không tệ.

    “Vượt ngục, ta muốn học tập các tiền bối. Michael Scofield* chính là trốn từ trong ngục ra một cách thành công.” Mà người ta bị nhốt trong ngục kia thật là đẹp trai a, không tham khảo thì quá đáng tiếc rồi, trong lòng thật có chút cảm tạ đạo diễn đó, chọn diễn viên đóng phim thật không tệ.

    *nhân vật chính trong phim Vượt ngục [Prison break]

    “Đó là cái gì?” Tiểu Vũ hỏi, cái gì mà bay bay chứ. [L: bạn Tiểu Vũ nghe chữ field trong tên ra phi =.:z13:

    “Một diễn viên trong TV, nói tóm lại là từ trong ngục giam trốn ra được, nói với đệ, đệ cũng không biết.” Miểu Miểu phẩy phẩy, một mình lâm vào trầm tư. Nhưng là người ta trước khi vào trong tù đã đem hết thảy mọi việc chuẩn bị cho tốt rồi mới tự chui vào nhà tù, đối với cấu tạo của nhà tù đều biết rõ như lòng bàn tay. Có điều, cổ đại này có cống ngầm sao? Coi như không có đi. Mà đừng nói là đào hang nha, chính mình cùng Tiểu Vũ chỉ có hai người, đào đến ngày tháng năm nào mới ra được hả.

    Chẳng lẽ muốn đi gặp Andy trong Nhà tù Shawshank, đào hai mươi năm? Như vậy tốt hơn hết trực tiếp lấy mạng nàng. Hai mươi năm, chờ nàng đi ra ngòai cũng già rồi, Dịch Thiên có thể cũng không nhận ra nàng. Bịch, Miểu Miểu ngã lên giường, cái này ý muốn tuyên cáo là thất bại rồi.

    “Này, này, đừng giả chết, nói suy nghĩ của tỷ cho ta nghe một chút.” Tiểu Vũ bước tới đá đá chân nàng. “Đào hang.” Miểu Miểu nói ngắn gọn. Tiểu Vũ nghe vậy, liền đen hết cả mặt, ta tưởng tỷ có ý tưởng gì hay ho: “Đào hang, vậy mà cũng nghĩ ra được, tỷ nghĩ rằng chúng ta là chuột hả, vài ngày có thể đào ra cái hang sao, trông cậy vào tỷ đúng là ta ngốc mà.” Tiểu Vũ thật không biết nói gì.

    “Ta cũng không có biện pháp a, vốn là ta nghĩ nếu có cống ngầm như vậy dễ hơn nhiều, nhưng là cái nơi quỷ quái này làm gì có cống ngầm a, ý nghĩ vĩ đại của ta chỉ mới trong trứng nước đã bị ám sát rồi, trời ạ, ta làm gì sai a.” Miểu Miểu che mặt hét to.

    “Được rồi, nhỏ giọng một chút, tỷ muốn cho tòan bộ thế giới đều biết hai người chúng ta đang bàn chuyện chạy trốn hả, thật không biết Dịch Thiên tại sao lại nhìn trúng tỷ, cả người trên dưới không có chỗ nào được cả.” Tiểu Vũ khinh bỉ nói, vóc người cho dù không đến nỗi tệ, nhưng đầu thì có vấn đề, cứ cho là võ công tạm được đi, nhưng lại thường xuyên quên sử dụng, lắc đầu lần nữa, quả thật là không được cái chỗ nào cả.

    “Ai cần đệ lo, đồ nhóc xấu xa, nhanh nghĩ biện pháp đi.” Miểu Miểu bực bội nói, có dũng khí hòai nghi ánh mắt của Dịch Thiên hả, bản thân ta có chỗ nào không tốt chứ, chỉ trừ ra lâu lâu trêu chọc người, lâu lâu thần kinh phình to một chút, còn lại hình như không có chỗ nào có vấn đề a.

    Đêm khuya, đòan người trong mật đạo nhanh chóng bước tới. “Mật đạo này thông đến nơi nào?” Vụ Liệt hỏi Cô Thiên Ngạo. “Mật đạo này có rất nhiều ngã rẽ, thông vào rất nhiều nơi trong cung, so với các ngươi đi vào tìm trực tiếp thì an tòan hơn rất nhiều, cũng tiện hơn nhiều, có lẽ còn có thể nghe được một số người không ngờ tới nói chuyện với nhau.”

    Dịch Thiên nghe vậy, lập tức thấp giọng phân phó: “Chia nhau ra tìm.” Lập tức mọi người phân tán đi bốn phương tám hướng. Dịch Thiên vẫn hướng phía trước chạy đi, đi đến một chỗ, nhất thời dừng chân lại, cảm giác trên đầu có người đi lại.“Nương nương, đã trễ thế này, hoàng thượng có lẽ sẽ không tới, nương nương có muốn nghỉ ngơi trước không?” Thanh âm có chút quen thuộc.

    “Aiz, như vậy đi ngủ đi.” Giọng của Liễm Diễm

    Thần Quang Dục không ở đây, chẳng lẽ ở chỗ Miểu Miểu? Ánh mắt Dịch Thiên nhất thời u ám. Vừa định rời đi, lại nghe được một lọat thanh âm huýt sáo cùng một chuỗi tiếng bước chân trầm ổn.

    “Ái phi của bổn vương trễ như vậy sao còn chưa ngủ?” Giọng của Thần Quang Dục truyền đến.

    “Hoàng thượng, người đã tới.” Phong thanh vui vẻ của Liễm Diễm truyền đến.

    “Bổn vương đã muốn đến từ sớm rồi, có điều quốc sự bận rộn, cùng hữu tướng Nam Cung Linh bàn thảo một vài chuyện nên đã tới chậm, đến cho bổn vương xem thử một chút ái phi hôm nay có gì thay đổi hay không?” Giọng nói Thần Quang Dục ngừng lại, sau đó là một lọat tiếng động cởi quần tháo áo.

    Dịch Thiên nhanh chân rời đi, chẳng lẽ không phải là Thần Quang Dục? Nếu như Miểu Miểu ở trong tay hắn, hắn như thế nào còn có thể nhàn tình dật trí cùng với phi tử của hắn liếc mắt đưa tình, nhìn tình ý của hắn đối với Miểu Miểu không giống giả bộ, chẳng lẽ thật sự tìm sai hướng.

    Mọi người rất nhanh trở lại điểm xuất phát, tất cả đều lắc đầu, không có. Dịch Thiên khẽ trầm tư nói: “Đi.” Trở về đem chuyện phân tích lại cẩn thận một lần nữa, coi thử xảy ra vấn đề ở chỗ nào. Sau đó liền về tới Bồng Lai Các.

    “Lâm Phong, ngươi thấy thế nào?” Dịch Thiên hỏi.

    “Có lẽ chúng ta thật sự tìm sai phương hướng rồi, tẩu phu nhân căn bản không có ở Quang Đô, ta có chút dự cảm, tẩu phu nhân có thể còn đang ở phụ cận của Lâm Môn, lúc ấy mọi người vội vã trở về gấp, căn bản không có bận tâm đến tình trạng của Lâm Môn, hơn nữa cho tới bây giờ, cũng không nghe nói qua ở chỗ Lâm Môn có gió thổi cỏ lay gì, sát thủ đã ra sát lệnh như vậy, đó là chắc chắn phải chết không nghi ngờ. Coi như là vì có mọi người ở đó đi, nhưng Sát Huyết Minh đối với Lâm Môn động thủ, trên giang hồ mọi người đều biết, nếu như không tiêu diệt Lâm Môn, như vậy mặt mũi của Sát Huyết Minh để đâu. Ta hòai nghi Lâm Môn cùng với bọn chúng là một, nói không chừng phu nhân vẫn còn đang ở trong Lâm Môn.” Lâm Phong vừa nói vừa phân tích đạo lý rõ ràng, trong chốc lát, mọi người đều rơi vào trầm tư.

    Phu nhân bị bắt cóc, tất cả mọi người đều thần trí bối rối, cứ nghĩ trong lòng là phu nhân vốn sẽ bị mang đi về hướng Quang Đô, không nghĩ tới kẻ đó còn có thể quay lại. Hơn nữa, quy mô của Lâm Môn so với Bồng Lai Các không khác biệt lắm, rất có khả năng chính là căn cứ của Sát Huyết Minh. Nghĩ lại như vậy, tất cả mọi chuyện đều được giải thích rõ ràng rồi, Sát Huyết Minh Minh chủ căn bản không phải là Thần Quang Dục, nhưng lại đem hết mọi sự làm giống như là do Thần Quang Dục làm, để cho triều đình cùng Vụ Thiên Các tranh đấu, lưỡng bại câu thương, như vậy hắn có thể ngồi làm ngư ông đắc lợi rồi.

    Nghĩ đến đây, Dịch Thiên đột nhiên đứng dậy, thanh âm lạnh lùng: “Xuất phát.” Mọi người mới đi ra khỏi cửa phòng liền nhìn thấy Vụ Minh đang lôi kéo một con sói về. “Đây là?” Lâm Phong hỏi.

    “Đây là Tiểu Lục.” Vụ Minh vừa trả lời vừa dùng sức kéo lại dây buộc trên cổ con sói: “Chủ thượng, Dược Vương nói mang theo Tiểu Lục là có thể tìm được Tiểu Vũ.” Dịch Thiên nghe vậy nói: “Mang theo.” Rồi dẫn đầu đi trước. Đại khái đã biết Miểu Miểu ở đâu rồi, Dịch Thiên chính là một khắc cũng không chờ được nữa.

    Vụ Liệt cuối cùng cũng hiểu rõ tại sao lần này Vụ Minh lại đi lâu như vậy, mang theo một con sói không nghe lời như thế, sợ là mệt chết đi rồi. Lúc đi ngang qua bên người Vụ Minh, vỗ vỗ vai của hắn, huynh đệ, ngươi chịu khổ rồi. Cái việc này so với giết người còn cực hơn. Vụ Minh không biết nói gì, cái con này vẫn còn cho hắn mặt mũi, không cắn hắn đã là rất may rồi.

    Miểu Miểu nằm ở trên giường lật qua lật lại, ngủ không được, trừ ra ngày đầu tiên thật sự quá mệt mỏi nên ngủ thiếp đi, sau đó cũng ngủ không được nữa, vành mắt đen còn lợi hại hơn gấu trúc. Trong đầu không ngừng suy nghĩ, làm như thế nào để tẩu thóat. Nhìn ngọn đèn cuối cùng chợt tắt, trong đầu Miểu Miểu linh quang chợt lóe, có rồi.

    Trở mình đứng dậy, Miểu Miểu gõ nhẹ cửa phòng Tiểu Vũ: “Tiểu Vũ, rời giường, Tiểu Vũ.” “Làm cái gì vậy, đêm hôm khuya khoắt không ngủ đi.” Tiểu Vũ mở cửa phòng hỏi. “Ta có cách rồi.” Miểu Miểu hưng phấn nói.

    Ngươi lại có biện pháp gì nữa, ánh mắt Tiểu Vũ hòai nghi nhìn về phía nàng. “Chúng ta gây hỗn loạn, thừa dịp náo lọan chạy đi. Ta đã nghĩ qua, nếu đem chỗ này phóng hỏa, như vậy người bên ngòai sẽ chạy vào cứu hỏa, đến lúc đó chúng ta chuồn mất là đại cát rồi a.” Miểu Miểu cười đến chói lóa, phảng phất giống như thấy được kết cục tốt đẹp.

    Đây là chủ ý đi vào cửa chết đó a, khóe miệng Tiểu Vũ giật giật, quả nhiên không thể trông cậy vào nàng ta, nhưng mà trong đầu nàng có lẽ cũng chỉ có thể nghĩ được tới đó. Bất quá trước mắt cũng chẳng có biện pháp gì hay ho, thử một lần cũng được, nói không chừng thật đúng là giúp bọn họ hai người chạy thóat.

    ____________________________

    L: Thx Lục Hoa, Kei với ss Thúy Thúy đã giúp bạn vụ cái tên phim “nhà tù Shawshank” ko là bạn mò tới ngày mai cũng chưa ra.
     
    light house and Nightherbe like this.
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 78 - Chạy trốn
    Nếu đã có cách rồi, hai người quyết định mềm dẻo không bằng bạo lực, nhân tiện làm liền đi. Thu dọn vài thứ của mình, hai người bắt đầu đốt lửa, kỳ thật cũng chẳng có thứ gì để thu dọn, lúc bị tóm đem tới đây cũng chẳng mang theo cái gì.

    Nhìn ngọn lửa từ từ bốc cao lên, trong bụng Miểu Miểu cũng đang hò hét a, nổi lửa lên đi, bốc cao lên đi, bốc càng cao càng tốt. Tốt nhất đem tất cả nơi này đốt cháy hết luôn đi. Hai người đứng ở ngòai cửa, khấp khởi mừng thầm nhìn ngọn lửa nhanh chóng vươn cao khỏi nóc phòng rồi. Có điều sáng rực như vậy, tại sao mọi người ngay cả một chút phản ứng cũng không có, chẳng lẽ bên kia tường không có ai, hay là vì phòng ngừa bọn họ thừa lúc náo lọan đào tẩu, cố ý không cứu hỏa, đừng nói vậy chứ, đại ca, âm hiểm như vậy, phòng ở này ngươi bỏ luôn hả.

    Ánh lửa cũng đã sáng rực cả bầu trời rồi, hay là không có ai tới cứu hỏa, Miểu Miểu đang chuẩn bị cùng Tiểu Vũ la lên, coi thử có thể gọi người tới hay không, một tiếng sấm vang lên hù cả hai người dựng ngược. Hai người đồng lọat ngẩng đầu, không phải chứ, ông trời à, lúc này mà đổ mưa là hơi quá đáng nha. Nếu lão có dũng khí mưa xuống, sau này miếu gì ta cũng san bằng, để cho Bồ Tát, Quan Âm, Thổ Địa vân vân và vân vân thần tiên gì đó của ngươi, ngày nào cũng đi tìm ngươi khóc lóc tố cáo đi, cho phiền chết ngươi.

    Nhưng căn bản là ông trời không sợ bị uy hiếp, sau vài tiếng sấm động, trời mưa tầm tã, mưa điên cuồng, tốc độ đó, khí thế đó thật sự là giết người mà. Mới trong chốc lát, ngọn lửa giống như chưa từng xuất hiện, chỉ còn lại hai con gà ướt đứng ngòai phòng quay mặt nhìn nhau. “Ta chỉ biết, đi theo tỷ làm gì cũng không có gì tốt.” Tiểu Vũ nghiến răng nghiến lợi nói, bây giờ không chỉ không đi được, hơn nữa, nơi ở cũng không có, cả người lại ướt sũng, bộ dạng thật chật vật.

    Miểu Miểu cũng không nói gì, nàng bây giờ đã có chút rõ ràng tại sao không ai tới cứu hỏa, khẳng định có người đã quan sát khí trời, biết trời sắp mưa rồi, có ông trời hỗ trợ, việc thuận lợi, làm gì cần tới mình động thủ. “Nam tử đeo mặt nạ, ta sẽ không để yên cho ngươi.” Miểu Miểu đột nhiên gào lên, tức chết người đi được, hắt xì, con bà nó, hình như muốn bị cảm rồi.

    “Sớm biết như thế này, ngay từ đầu cần gì phải thế.” Nam tử đeo mặt nạ đột nhiên xuất hiện, thản nhiên nói. Nhìn hai người chật vật, trong mắt không có cười nhạo, chỉ có ý cười nhàn nhạt, xem một tuồng kịch miễn phí cũng không tệ a, chỉ là hơi tiếc gian phòng này, tiền kiếm cũng không phải dễ à.

    “Người đâu, dẫn bọn họ đi đến nơi khác.” Nam tử đeo mặt nạ trầm giọng phân phó, rồi bản thân mình phi qua tường bỏ đi. Từ phía sau núi giả đi ra một thị nữ, hướng hai người làm tư thế mời, vén lên một màn dây leo rậm rạp phủ ở núi giả, mang theo bọn họ tiến vào cửa động trong núi giả, sau đó mở ra một cánh cửa. Thì ra cánh cửa ở chỗ này, bởi vì lần trước lúc bị mang đến vốn là đêm khuya, chỉ biết chính mình đi qua một cánh cửa, không nghĩ tới cửa vào lại ở trong một nơi bí ẩn.

    Ra cửa, mặc dù vẫn là đêm tối, vẫn còn mưa nhỏ lâm râm, nhưng Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ liếc mắt một cái liền nhận ra nơi này, Lâm Môn, bọn họ dĩ nhiên vẫn còn ở trong Lâm Môn. Trước đây Tiểu Vũ đi theo hắc y nhân đi lòng vòng, cuối cùng là đi vào nơi này từ cửa sau, cho nên cũng không biết được đây chính là Lâm Môn, bây giờ vừa nhìn, lập tức nhận ra liền.

    Lâm Môn này đúng là thọat nhìn qua không giống với vẻ bề ngòai, xem ra vẫn ẩn dấu rất nhiều thứ, so với Vụ Thiên Các sẽ không nhỏ hơn chút nào. Hai người lập tức liếc mắt nhìn nhau một cái, chẳng lẽ nơi này chính là đại bản doanh Sát Huyết Minh.

    Thay đổi quần áo sạch sẽ, Miểu Miểu nằm trên giường suy tư, lần này kế hoạch chạy trốn thất bại rồi, lần sau muốn phóng hỏa đốt nhà thừa dịp hỗn lọan chạy trốn có thể khó khăn hơn. Hơn nữa bây giờ khắp nơi đều là người, không giống ở nơi trước đây chỗ nào cũng không có người. Aiz, thật là phiền, Dịch Thiên, chàng phải tìm ra ta nhanh một tí a.

    Bên Dịch Thiên, bởi vì gặp mưa to, tất cả phải tụ lại núp mưa. Thật ra Dịch Thiên muốn tiếp tục đi, bất đắc dĩ mưa quá lớn, Tiểu Lục căn bản là không chịu đi, lúc này mới ra lệnh cho đội ngũ tìm nơi trú mưa. Mặc dù hướng Tiểu Lục dẫn đường cũng chính là đi về hướng Lâm Môn, có vượt mưa đi tiếp cũng không vấn đề gì. Có điều cho đến bây giờ tất cả cũng là do đám người Dịch Thiên suy đóan, cũng không xác định, cho nên hết thảy đều theo Tiểu Lục. Đám người Vụ Liệt nhìn Tiểu Lục có chút lắc đầu, phu nhân còn chờ bọn họ đi cứu, nó cũng không thèm nể mặt mũi bọn họ chút nào, dù gì bọn họ cũng là đại danh sát thủ lừng lẫy này kia nọ, lại phải nhìn mặt một con sói để làm việc, aiz.

    Mưa rốt cuộc cũng nhỏ lại, chờ đợi chính là một lọai dày vò, mặc dù chỉ mới trong khỏang thời gian ngắn, nhưng giờ phút này Dịch Thiên cảm giác được nó dài dằng dặc tựa như một thế kỷ, mỗi một khắc trôi qua tựa như một lần lựa chọn sinh tử, Miểu Miểu của hắn còn chờ hắn đi cứu viện, vậy mà chính mình lại ở đây trì hõan, không thể không nói là giày vò đến cực điểm.

    Tiểu Lục lại đứng lên một lần nữa, rũ rũ bộ lông ẩm ướt, thọat nhìn có chút buồn cười. Nhưng khí thế không hề yếu nha, hùng hùng dũng dũng nghênh ngang đi tới. Chỉ khổ cho Vụ Minh vẫn đang cầm dây cương ở phía sau, cái này là hắn kiềm giữ nó a, nhưng rõ ràng chính là nó kéo hắn, nếu không phải con sói này có thể tìm được phu nhân, hắn đã muốn đem nó đi làm thịt, cái kiểu sói gì mà không có mắt nhìn, không thấy tất cả mọi người đều sốt ruột đi, lại còn bắt phải chờ cho mưa nhỏ lại mới chịu đi.

    Tuy nhiên đám người Dịch Thiên cũng không biết, Tiểu Lục là dựa vào mùi đặc thù trên người Tiểu Vũ để tìm, trời mưa càng lớn, mùi bùn đất càng nồng, sẽ che mất mùi vốn đã rất nhạt này, cho nên Tiểu Lục lúc này mới cần phải chờ cho mưa nhỏ rồi mới đi tiếp. Rảy rảy bộ lông, rảy ra một đống nước, không cùng mấy tên lòai người này so đo, bản thân nó đi chậm lại dẫn đường đã rất ủy khuất rồi, có người nào gặp qua sói dẫn đường không, chỉ có chó mới dẫn đường, còn phải nhìn sắc mặt của đám người này hả, hừ.

    Lại một đêm không ngủ đến hừng đông, Miểu Miểu xoa xoa hai mắt của mình, thật sự là vừa khô lại vừa mỏi, Dịch Thiên, nếu chàng mà không đến, nương tử yêu dấu của chàng sẽ đi làm bạn với gấu mèo mất, đến lúc đó, giống gấu mèo y như đúc, chàng làm sao có thể nhận ra ta a.

    Ra cửa phòng, nhìn thấy mặt Tiểu Vũ ở ngòai cửa cũng là bộ dạng gấu mèo, trong tâm nhất thời cảm động vô biên, tên nhóc xấu xa Tiểu Vũ này thật ra rất tốt a, biết ta sẽ biến thành gấu mèo, lập tức làm theo ta luôn, sau này phải đối tốt với nó một chút. “Chào, sớm thật đó.” Miểu Miểu cười chào.

    Tiểu Vũ lập tức nhìn nàng khinh bỉ, nữ nhân này đúng là không biết suy nghĩ, nhìn thấy hắn bộ dạng như vậy lại còn cười nữa, cũng không phải tại nàng làm hại sao, tối hôm qua mắc mưa, đến khuya thì bị sốt nhẹ, mà bản thân lại quên không mang theo thuốc trị ba cái thứ cảm xoàng này, lăn qua lăn lại cả đêm không ngủ được

    “Ăn cơm nhiều một chút.” Miểu Miểu cười nói, hai con mắt chớp chớp.

    “Tỷ lại muốn làm gì nữa?” Tiểu Vũ nhướn mày nói, bây giờ quyết định việc gì cũng phải hỏi trước cho rõ, sau đó nghiên cứu kĩ càng, rồi mới quyết định có làm hay không, quyết định vội vàng rất có khả năng hại chết người.

    “Đệ quay lại, sau đó nhìn thử một chút trước mặt đệ là cái gì?” Miểu Miểu nhìn phía xa xa cười nói. Tiểu Vũ nghe vậy xoay người nhìn lại, cửa chính, ngày đó đã đi qua cho nên biết rõ, híp mắt lại thì thầm: “Tỷ muốn từ đó đi ra ngòai?” Ừ, Miểu Miểu gật đầu, từ đó đi ra ngòai có lẽ chính là lựa chọn không tệ, cứ tiếp tục ở chỗ này có thể mất ngủ mà chết trước rồi, đi ra ngòai chung quy còn có một đường hy vọng.

    “Tỷ chắc không? Ở trong khu nhà này khắp nơi đều có người, tỷ cảm thấy được bọn họ sẽ để chúng ta tới gần nơi đó sao?” Tiểu Vũ nhíu mày nói, có lẽ còn chưa tới cửa đã bị tóm trở về.

    “Cái này đệ không biết đâu.” Miểu Miểu cười khẽ một tiếng nói: “Đệ cảm thấy một nam nhân lãnh khốc vô tình, hơn nữa còn luôn tự cho mình là đúng, lỗi hay phạm phải nhất là cái gì?”

    “Là cái gì?” Trong đầu Tiểu Vũ đã có đáp án, nhưng vẫn hỏi lại.
    “Chính là tự cho mình luôn đúng, tự cho mình luôn nắm được mọi thứ trong tay, cái gì hắn cũng sẽ không coi vào trong mắt. Hắn biết chúng ta sẽ chạy trốn, nhưng hắn không thèm để tâm đến những phương pháp chạy trốn của chúng ta, đó là bởi vì hắn biết chúng ta chạy không thóat, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không nghĩ đến chúng ta sẽ trực tiếp đi ra ngoài từ cửa chính, ta nghĩ đây là cách mà chưa có một tù nhân nào làm hết, làm trò trước mặt nhiều người như vậy, quang minh chính đại đi ra ngòai.” Miểu Miểu thản nhiên phân tích.

    Tiểu Vũ nghe vậy, xoay người liếc mắt chăm chú nhìn nàng, không nghĩ tới là nữ nhân này còn có tâm kế như vậy, trước mắt đây quả thật là phương pháp tốt nhất rồi, xem ra nàng nói cũng không phải là không có lý.

    “Sao nào, bị phân tích của tỷ tỷ làm cho mê mẩn rồi đi, ta biết là ta nói chính xác mà.” Miểu Miểu vô cùng đắc ý. Tiểu Vũ lập tức ngậm mồm, nó quyết định thu hồi những lời mới vừa rồi, cái dạng này của nàng, mới vừa rồi chính là chém gió nha.

    “Nhớ kỹ, ăn nhiều một chút, nếu không sẽ không có sức, chạy thóat không được ta cũng mặc kệ đệ đó.” Hơn nữa, những kẻ này cũng không phải là đồ đần, cho dù hai người bọn họ thuận lợi ra cửa, bọn chúng cũng sẽ lập tức đuổi theo, vốn là khó tránh khỏi ác chiến. Tiểu Vũ gật đầu, nàng nói không sai, không muốn ngồi ngẩn ra ở đây, cũng chỉ có một cách đó thôi.

    Hai người càn quét hết tất cả đồ ăn trên bàn, sờ sờ cái bụng căng tròn, nhìn nhau cười, đến lúc chiến đấu rồi, mấy ngày nay cũng uất đến muốn phát bệnh. Hai người ở lại thính đường nghỉ ngơi một lúc, để cho bụng tiêu hóa bớt, mới vừa cơm nước xong vận động liền không tốt cho thân thể, tới lúc đó thân thể chính là tiền vốn của cách mạng a.

    Nghỉ ngơi xong, hai người đứng dậy, đi thẳng hướng cửa chính. Nha hoàn thị vệ dọc theo đường đi chỉ hơi ngẩng đầu liếc mắt nhìn về phía bọn họ một cái, cũng không có hành động gì, cho đến lúc đi tới cửa, cũng không có ai di chuyển. Hai người trong lòng có chút hí hửng, thật đúng y như rằng, chắc chắn là nam nhân đeo mặt nạ phân phó theo dõi nhất cử nhất động của bọn họ, có điều không ai nghĩ tới bọn họ sẽ đi thẳng ra ngòai từ cửa chính.

    Thẳng cho đến lúc ra tới cửa chính, hai tên bảo vệ cửa mặt mày ngơ ngác, Miểu Miểu lập tức hô khẽ: “Mau đi.” Hai người phi thân rời đi, cái này, bảo vệ cửa cuối cùng cũng có phản ứng rồi, hô hoán lên, thoáng chốc một đòan hắc y nhân vọt về hướng bọn họ. Hai người khinh công cao hơn hắc y nhân, liền lập tức bỏ xa bọn chúng.

    Có điều cảnh đẹp thì không kéo dài, nam tử đeo mặt nạ đuổi theo, chặn trước đường đi của bọn họ, lão đại quả nhiên là không ngồi mát ăn không, phương diện võ công thể hiện ra quả nhiên không tồi.

    “Miểu Miểu, nàng thật đúng là làm cho ta ngạc nhiên a, không nghĩ tới nàng lại dĩ nhiên trực tiếp đi ra từ cửa chính.” Nam tử đeo mặt nạ cười gian nói.

    “Là do cảnh giác của các ngươi không cao lắm, không trách ta được.” Miểu Miểu nhún vai nói, ai bảo ngươi cuồng vọng tự đại như vậy.

    “Vậy bây giờ nàng muốn tự mình theo ta trở về hay là muốn ta động thủ?” Nam tử đeo mặt nạ hỏi.

    “Trở về cùng với ngươi, nằm mơ đi.” Miểu Miểu chưa dứt lời, Ngân Tiêu đã xuất thủ, theo hắn trở về hả, đừng có nằm mộng. Nam tử đeo mặt nạ cũng không nói nhảm, xuất kiếm xông lên. Tiểu Vũ thì đối phó với đám hắc y nhân đông đen, không thành công cũng phải thành nhân nha.

    Hai bên có thể nói là kẻ tám lạng người nửa cân, nhưng về số lượng thì không bằng kẻ địch, Tiểu Vũ dù sao cũng là một đứa con nít, mặc dù võ công không tồi, nhưng thể lực cũng có giới hạn, nhiều hắc y nhân xông lên như vậy, giờ phút này có chút ăn không tiêu, đỡ không nổi rồi. Trước mắt Miểu Miểu có thể cùng với nam tử đeo mặt nạ đánh tay ngang, nhưng khóe mắt vẫn chăm chăm theo dõi Tiểu Vũ, ngay lúc cảm thấy Tiểu Vũ có vấn đề, lập tức quay đầu, chạy về hướng Tiểu Vũ. Mà tên nam tử đeo mặt nạ này cũng không chịu kém, đi theo sát.

    Giờ phút này Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ đã bị vây quanh, Miểu Miểu thấp giọng hỏi: “Tiểu Vũ, đệ có ổn không?” “Không có việc gì, không chết được.” Tiểu Vũ thở hổn hển trả lời, bây giờ thì hơi mệt một chút.

    “Còn muốn đánh sao? Cho dù là hai người các ngươi cũng rất lợi hại, nhưng nhiều người như vậy thay nhau ra trận, các ngươi cũng chống đỡ được bao lâu? Còn không mau theo ta trở về.” Nam tử đeo mặt nạ cười phá lên.

    “Nằm mơ.” Miểu Miểu nổi giận trả lời, liền thuận thế lôi theo Tiểu Vũ phi thân lên, muốn lao ra khỏi vòng vây. Nam tử đeo mặt nạ cũng trong nháy mắt nhảy lên, hướng về phía Tiểu Vũ phóng ra một chưởng, Miểu Miểu lập tức ôm Tiểu Vũ vào trong lòng, trên lưng nhói lên trúng phải một chưởng, hai người lập tức bị đánh bay ra ngoài.

    “Miểu Miểu” thanh âm của Dịch Thiên đột nhiên vang lên, hô hoảng một tiếng, thân hình như chớp xé bay qua, đỡ được cả Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ. “Dịch Thiên, rốt cuộc chàng cũng tới.” Miểu Miểu nhìn thấy Dịch Thiên xuất hiện thốt lên hạnh phúc, một tia máu tươi chảy ra từ khóe miệng.

    “Xin lỗi, ta đã đến trễ.” Dịch Thiên ôm chặt lấy Miểu Miểu, lúc nhìn thấy Miểu Miểu trong chớp mắt bị đánh trúng như vậy, dường như tiếng tim đập của mình cũng đình chỉ, nàng nhất định không được có việc gì.

    “Ta không sao, yên tâm đi.” Miểu Miểu đưa tay xoa lên khuôn mặt Dịch Thiên, an ủi Dịch Thiên, mới vài ngày không gặp, tại sao liền gầy như vậy.

    Đám người Vụ Liệt, Lâm Phong trong nháy mắt cũng xông tới, che ở trước mặt hai người, Dịch Thiên đem Miểu Miểu giao vào tay Tiểu Vũ, thì thầm: “Chăm sóc nàng cho tốt.” Còn chính mình thì từ từ đứng lên, ánh mắt lạnh lùng đến cực điểm, cả người tản ra khí thế ngoan độc lạnh lẽo như băng tuyết, làm nàng bị thương, kẻ nào cũng đừng nghĩ đến chuyện rời đi.

    Vung mạnh tay lên, sát thủ đi theo lập tức vọt lên, cùng với Sát Huyết Minh áp sát một chỗ. Bản thân thì rút ra Lưu Quang Phi Vũ lập tức tấn công nam tử đeo mặt nạ, không có bất cứ từ nào được thốt ra, chỉ có cường quang lóe sáng, cùng với tức giận ngập trời và ánh mắt khát máu.

    Tiểu Vũ đem đầu Miểu Miểu đặt ở trên đùi mình, một tay áp lên mạch của Miểu Miểu, chỉ trong chốc lát nói: “Không sao, chỉ bị thương đến nội lực, tĩnh dưỡng một vài ngày sẽ không sao rồi. Đồ ngốc, ai bảo tỷ ngăn cản một chưởng đó, nếu tỷ xảy ra việc gì, ta lấy cái gì trả lại cho Dịch Thiên.” Mới vừa rồi một chưởng Miểu Miểu chịu nguyên bổn là bay về phía nó, không nghĩ tới cái đồ ngốc này lại dùng thân thể của chính mình cản lại. May là nam tử đeo mặt nạ thấy vốn là Miểu Miểu nên thu lực lại, nếu không như thế này không biết là thương tích còn nặng bao nhiêu.

    “Đệ là đệ đệ của ta mà, bảo vệ đệ đệ chính là trách nhiệm của tỷ tỷ a.” Miểu Miểu khẽ cười nói, mạng của chính mình cũng là rất quý giá, nếu không phải người không liên quan đến mình cũng không thèm cứu đâu. Tiểu Vũ trừng mắt liếc nàng một cái, không nói gì nhưng trong tâm rất cảm động, Miểu Miểu tạo cho hắn cảm giác của người thân, rất ấm áp.
     
    light house and Nightherbe like this.
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 79 - Nàng nguyện ý gả cho ta không
    Hai bên tiếp tục quần nhau, Miểu Miểu đột nhiên nhẹ giọng gọi: “Dịch Thiên.” Âm thanh đao kiếm va vào nhau kịch liệt át hết giọng nàng, nhưng Dịch Thiên vẫn nghe thấy, liền nhanh chóng trở thân quay người lại, chạy đến bên cạnh Miểu Miểu, ôm lấy nàng lo lắng nói: “Sao vậy, có phải là thân thể không thỏai mái hay không?”

    Miểu Miểu cười lắc đầu, đưa tay chỉ chỉ hướng Lâm Môn hắc y nhân đang hùng hùng dũng dũng tiến ra thành đòan. Dịch Thiên lập tức hiểu ý nàng, đây là địa bàn của Sát Huyết Minh, bản thân mình mang theo người không nhiều lắm, cứ tiếp tục như vậy nhất định không hay. Chuyến đi này mục đích chính yếu chính là cứu Miểu Miểu ra, bây giờ Miểu Miểu đã nằm trong lòng mình, chuyện báo thù thời gian còn nhiều. Lập tức hướng đám người Vụ Liệt trầm giọng nói: “Rút lui.”

    Sau đó ôm lấy Miểu Miểu phi thân định rời đi. Miểu Miểu khẽ kéo ống tay áo Dịch Thiên, ý bảo hắn chờ một chút. Thò đầu ra hướng phía nam tử đeo mặt nạ lạnh giọng nói: “Thù ngươi bắt cóc ta, đả thương ta, ta nhất định sẽ đến báo.” Sau đó duỗi tay ra chỉ thẳng vào nam tử đeo mặt nạ giận dữ nói: “Ngày khác Vụ Thiên Các ta nhất định sẽ san bằng Sát Huyết Minh ngươi.” “Được, bổn chủ chờ nàng.” Nam tử đeo mặt nạ cười vang nói.

    Dịch Thiên thúc ngựa rời đi, đám người Vụ Liệt theo tới phía sau, lời này của phu nhân nói rất đúng, nói rất có khí thế, bọn họ thích, ngày khác nhất định san bằng cái nơi bé tí này, Vụ Thiên Các không e sợ bất luận kẻ nào.

    Mà cái con sói con Tiểu Lục kia nhìn thấy Tiểu Vũ liền chạy như bay theo đòan người, không còn cái khí thế cao ngạo lúc trước, thật đúng vỏ quít dày có móng tay nhọn, Vụ Minh rốt cục có thể thở phào một hơi.

    Trở lại Bồng Lai Các, Dịch Thiên liền bế Miểu Miểu trở về phòng, mới vừa rồi được Tiểu Vũ cho biết Miểu Miểu không có gì đáng ngại, tảng đá trong lòng cuối cùng cũng bỏ xuống được rồi, bây giờ là lúc giải bệnh tương tư. Chuyện còn lại để đám người Vụ Liệt đi xử lý đi.

    Vụ Liệt phân phó mọi người hôm nay có thể từ từ nghỉ ngơi, mấy ngày nay tất cả mọi người ai cũng mệt mỏi, bây giờ phu nhân đã trở về, có thể lấy lại khẩu khí.

    Ôm Miểu Miểu trở về phòng, Dịch Thiên nhẹ nhàng đặt Miểu Miểu lên giường, bản thân thì tự tháo giày lên giường ôm Miểu Miểu vào trong lòng. Nhẹ giọng hỏi: “Thân thể có khỏe không?”

    “Ừm.” Miểu Miểu cuộn ở trong lòng Dịch Thiên khẽ gật đầu, “Dịch Thiên, ta rất nhớ chàng.”

    “Ta cũng vậy..” Không một chút do dự, không một chút ngập ngừng, Dịch Thiên hôn lên trán Miểu Miểu.

    “Mấy ngày nay ngày nào ta cũng mất ngủ, không có chàng ở bên cạnh, ta ngủ không được, chàng nhìn xem ta cũng sắp thành gấu mèo rồi.” Miểu Miểu chỉ vào vành mắt đen thui của mình nói.

    Dịch Thiên sắc mặt khẽ tối, đưa tay miết miết hai bầu mắt Miểu Miểu, nói nhỏ: “Là ta không tốt, không bảo vệ được nàng.”

    Miểu Miểu đưa đầu nép vào trong lòng Dịch Thiên, rầu rĩ nói: “Không phải lỗi của chàng, Dịch Thiên, mới vài ngày không gặp chàng, chàng cũng gầy đi nhiều, có phải chàng cũng chưa từng nghỉ ngơi chút nào.”

    Dịch Thiên không nói, chỉ đem Miểu Miểu ôm càng chặt hơn, thì thầm: “Mấy ngày nay nàng như thế nào, hắn có khi dễ nàng hay không?” Nếu như hắn dám khi dễ nàng dù chỉ một chút nhất định sẽ đem hắn bầm thây vạn đọan.

    Miểu Miểu lắc đầu lui ra khỏi vòng ôm của Dịch Thiên, dịu dàng nói: “Hắn không có khi dễ ta, ta cùng với Tiểu Vũ vẫn rất kiên cường, ta còn gặp Tĩnh Ngọc nữa…” Rồi nàng đem hết chuyện mấy ngày nay nhìn thấy nghe thấy kể lại chi tiết cho Dịch Thiên.

    Theo từng lời Miểu Miểu kể, ngọn lửa trong mắt Dịch Thiên bốc càng ngày càng cao, Miểu Miểu không khỏi kinh hãi, khẽ kêu lên: “Dịch Thiên, chàng sao vậy?”

    Dịch Thiên đột nhiên đưa tay hung hăng đánh vào mông Miểu Miểu, Miểu Miểu kinh ngạc, Dịch Thiên lại đương nhiên đánh nàng, không khỏi thì thào: “Dịch Thiên…”

    “Nàng tự chăm sóc mình kiểu gì vậy hả, Tĩnh Ngọc cho dù là bị thế nào cũng không phải chuyện của nàng, nàng đi cứu ả ta, lỡ như nam nhân kia không bỏ qua cho nàng thì nàng làm sao đây? Nàng lại còn dám phóng hỏa đốt phòng ở, lỡ không may đốt luôn nàng thì làm sao đây? Nàng cũng Tiểu Vũ mạo hiểm lao ra ngòai, kết quả bản thân cũng bị thương. Nàng là muốn cho ta lo lắng chết luôn sao?” Dịch Thiên cả giận nói, lại duỗi tay hung hăng quất vào mông nhỏ của Miểu Miểu.

    Oa một tiếng, Miểu Miểu khóc rống lên, nàng biết Dịch Thiên vốn là quan tâm nàng, nhưng là chính mình bị bắt cóc mà, ăn không ngon, ngủ không yên, vất vả lắm mới trốn thóat, Dịch Thiên lại còn đánh nàng, trong một lúc tất cả ủy khuất đều trào hết ra ngòai.

    Nhìn thấy Miểu Miểu gào khóc ỏm tỏi, Dịch Thiên nhất thời tay chân luống cuống, không ngừng lau đi nước mắt của nàng, đau lòng nói: “Đừng khóc, đừng khóc nữa, là ta không tốt, là ta không tốt.” Miểu Miểu vừa nghe vậy lại càng nức nở khóc to hơn nữa.

    Tiếng khóc của Miểu Miểu lập tức thu hút mọi người tới, tất cả đều đứng ở ngòai cửa phòng hai mặt nhìn nhau, phu nhân đây là bị làm sao vậy, vừa muốn gõ cửa vừa lại không dám, đành phải lẳng lặng đứng ở cửa nghe ngóng. Tiếng khóc như vậy thật có chút kinh thiên động địa làm cho quỷ thần khiếp sợ nha, còn kèm theo lời nói không rõ ràng chút nào: “Chàng dám đánh … đánh mông nhỏ của ta … oaaaaaaaaaa.” Thì ra là thế, mọi người bừng tỉnh đại ngộ, bất quá chủ thượng tại sao lại muốn đánh phu nhân, lại còn đánh mông, he he, mọi người vụng trộm cười thầm, sau này có thể đem cái này ra trêu chọc phu nhân nha. Tiếng khóc dừng lại, sau đó biến thành âm thanh đừng đừng ưm ưm, mọi người giải tán, không có việc gì rồi, không có việc gì rồi, việc ai người nấy đi làm đi.

    Dịch Thiên mắt thấy nước mắt Miểu Miểu càng lúc rơi càng nhiều, tiếng khóc càng lúc càng lớn, chân tay đã nhanh chóng cuống quít lên rồi. Nhân tiện đang cầm lấy mặt Miểu Miểu liền đè xuống hôn, tiếng khóc lập tức biến thành tiếng ưm ưm khe khẽ. Vừa hôn vừa dỗ dành, tiếng khóc của Miểu Miểu đã dừng lại, chỉ có nước mắt vẫn ràn rụa như châu, đôi mắt to ngấn nước nhìn Dịch Thiên, rất là yếu đuối đáng yêu.

    “Sau này không được như vậy, ta sẽ đến cứu nàng, nàng chỉ cần ở yên ở đó, đừng có làm cái gì cả, chờ ta đến là tốt rồi, ta không muốn nhìn thấy nàng bị thương, ta sẽ đau lòng.” Dịch Thiên đưa tay ôm chặt Miểu Miểu, chứng kiến nàng bị thương so với chính ta bị thương còn đau đớn hơn, đó là trong lòng đau đớn.

    Miểu Miểu khụt khịt mũi, nước mắt nước mũi đầy mặt chùi lung tung lên người Dịch Thiên. Ngẩng đầu lên trên mặt nở nụ cười, dịu dàng nói: “Dịch Thiên, xin lỗi, để chàng lo lắng rồi, ta cũng vậy. Vì muốn được gặp chàng sớm một chút nên mới thế, sau này sẽ không như vậy nữa đâu.” Miểu Miểu biết Dịch Thiên vốn là lo lắng cho nàng, mới vừa rồi chính mình cũng là do tâm tình muốn khóc, bây giờ khóc xong hết rồi, tâm tình cũng sảng khóai rồi, phải an ủi ngược lại Dịch Thiên.“Dịch Thiên, ta rất yêu chàng nha, ta rất hạnh phúc khi được ở cùng một chỗ với chàng.” Miểu Miểu dựa vào trong lòng Dịch Thiên, cọ cọ vào trong ngực Dịch Thiên.

    “Ta cũng yêu nàng, Miểu Miểu, phu nhân của ta.” Dịch Thiên dịu dàng nói.

    Hai người ôm nhau mà ngủ, ánh trăng xuyên qua cửa sổ chiếu vào hai kẻ yêu nhau, thật dịu dàng ấm áp.

    Miểu Miểu cảm thấy ngủ thật sự có chút thỏai mái, thẳng đến tối ngày thứ hai vẫn chưa từng tỉnh dậy, gọi sao cũng không tỉnh, hù cho Dịch Thiên một phen phải vời tới Tiểu Vũ, đưa ra một kết luận, không có việc gì, chỉ là ngủ thôi, mấy ngày nay nàng không có ngủ, bây giờ tâm trạng thả lỏng liền ngủ bù.

    Thẳng cho đến sáng sớm ngày thứ ba, Miểu Miểu mới mơ màng tỉnh lại, duỗi duỗi người, ngủ thật no a. “Dậy rồi à?” Dịch Thiên dịu dàng hỏi. Ừ, Miểu Miểu gật đầu, chui thẳng vào trong lòng Dịch Thiên, càng ngày càng thích dựa dẫm vào trong lòng Dịch Thiên rồi.

    “Đứng lên ăn chút gì đi, nàng ngủ cũng được một ngày một đêm rồi, ăn xong cơm, ta đưa nàng đi ra ngòai một chút.” Dịch Thiên nhẹ giọng.

    “Thật hả, đi đâu?” Miểu Miểu vui vẻ nói, bình thường Dịch Thiên lúc nào cũng bận rộn đủ thứ việc, tòan tự mình thường xuyên cùng Tiểu Vũ đi ra ngòai dạo chơi.

    “Nàng muốn đi nơi nào, chúng ta liền đi đến đấy.” Dịch Thiên vuốt tóc Miểu Miểu, nói một cách thân mật. Nhìn nàng cười lộ ra lúm đồng tiền, trong lòng rất là thỏai mái.

    Ừ, ừ, Miểu Miểu gật lia lịa, trong lòng mở nhạc tung hoa, đây chính là ước hẹn giữa hai người bọn họ a, bình thường đi ra ngòai đều có bóng đèn đi theo.

    Ra khỏi Bồng Lai Các, Dịch Thiên đột nhiên nói: “Trước hết cùng ta đến nơi này đã.” Một tay đỡ lấy eo Miểu Miểu, liền mang theo Miểu Miểu phi thân đi, Miểu Miểu chưa kịp hỏi đi nơi nào đã bị mang đi rồi.

    “Oa, Dịch Thiên, đây là chàng mua sao, tặng cho ta hả?” Miểu Miểu chỉ vào căn nhà nhỏ trước mắt hét lớn. Dịch Thiên gật đầu, khóe miệng cong lên thành một nụ cười, biết là nàng sẽ thích mà, chính mình cũng là tìm thật lâu mới thấy được. Nắm lấy tay Miểu Miểu, Dịch Thiên dịu dàng nói: “Đây cũng là nhà của chúng ta, chỉ có ta và nàng, tương lai còn có tiểu bảo bối của chúng ta, nàng thích không?”

    “Thích, thích, Dịch Thiên, cùng với chàng thật sự là ta rất hạnh phúc.” Miểu Miểu ngẩng đầu nhìn Dịch Thiên, đáy mắt chợt sáng lên. Căn nhà nhỏ này chưa có tên, bên trong cây cỏ tươi tốt, bụi ngói thanh chuyên, giữa tiểu viện còn có một cái ao nước xanh. Trong nhà khắp nơi đều là hoa tử đằng, dây leo vấn vít như mây, rất là đạm nhã tươi mát.

    “Nàng thích là tốt rồi, Miểu Miểu, nàng nguyện ý gả cho ta không?” Dịch Thiên đột nhiên quỳ chân sau xuống, một tay cầm một bó hoa không biết biến từ đâu ra, một tay cầm một cái nhẫn, nhìn Miểu Miểu chờ đợi.

    Miểu Miểu trong phút chốc cảm động quá nên có chút nghẹn ngào, không nghĩ tới một nam nhân tính tình lạnh lùng như Dịch Thiên cũng có một mặt lãng mạn như thế này. “Ta nguyện ý.” Miểu Miểu trịnh trọng trả lời. Nhận lấy hoa, đưa tay ra để cho Dịch Thiên đeo nhẫn vào. Hai chiếc nhẫn cùng đeo ở ngón áp út, không cảm thấy quái dị tí nào, chỉ cảm thấy ấm áp cùng hạnh phúc.

    Dịch Thiên đứng dậy, vòng tay quanh Miểu Miểu, nói nhỏ: “Ta sẽ chiều chuộng nàng cả đời, yêu thương nàng cả đời, chỉ cần nàng nguyện ý.” “Ta nguyện ý, ta nguyện ý.” Miểu Miểu ở trong lòng Dịch Thiên gật gật đầu, được người ta chiều chuộng, được người ta yêu thương đó là một chuyện hạnh phúc đến cỡ nào a, tuy nhiên điều kiện tiên quyết chính là mình cũng phải yêu nam nhân kia.

    Nắm tay Dịch Thiên, hai người đi bộ quanh Quang Đô một lúc lâu, sau đó ghé qua Triêu Dương Lâu lăn lộn ăn cơm tối. Miểu Miểu đột nhiên phát ra ý nghĩ muốn đi Trầm Luân Sương nhìn một chút, Vụ Huyền hồ nghi nói: “Phu nhân, người đến đó để làm gì vậy?” Cho đến bây giờ, buổi tối chủ thượng cũng không đi Trầm Luân Sương, đều đi vào ban ngày mà sắc mặt còn cực kì u ám.

    Miểu Miểu không để ý tới hắn, liền quay qua Dịch Thiên làm nũng nói: “Dịch Thiên, chúng ta đi xem một chút đi, đó dù sao cũng là sản nghiệp của chàng mà, coi như chúng ta đi thị sát.” Dịch Thiên gật đầu, đáp ứng rồi, hắn đã từng nói, nàng muốn đi nơi nào liền đến nơi đó. “Tốt tốt, đi liền bây giờ đi.” Kéo Dịch Thiên chạy thẳng.

    “Chủ thượng…” Vụ Kiếm đang ở nhã gian uống trà nhìn thấy Dịch Thiên cùng Miểu Miểu vào cửa, thiếu chút nữa phun hết nước trà ra ngoài, chủ thượng tại sao lại đến từ cửa sau, chẳng lẽ lại xảy ra chuyện gì lớn?

    Dịch Thiên khẽ gật đầu ý bảo không có việc gì, Miểu Miểu bước dài vọt tới trước mặt Vụ Kiếm hỏi: “Vụ Kiếm, ngươi có cái khung cảnh gì đẹp mắt không hả?” Hử, Vụ Kiếm cùng Dịch Thiên nhất tề nhìn thẳng về phía nàng, khung cảnh đẹp vốn là có ý gì? Ca múa?

    “Ách, thật ra ca múa Đại Đường cũng có, phu nhân muốn coi ta đi gọi các nàng đến.” Vụ Kiếm quyết định trả lời một đáp án an tòan thì tốt hơn hết,

    “Không phải, không phải, ý ta là có mắt mèo* để có thể xem cái kia kìa.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Miểu Miểu sáng lên.

    *mắt mèo là lỗ nhỏ nằm ngay cửa để người trong phòng kiểm tra xem là ai đến, cái này thường hay thấy ở khách sạn và chung cư mới.

    Gì, Vụ Kiếm hóa đá, Dịch Thiên một miệng trà phun hết ra ngòai, nữ nhân này cũng quá lớn mật rồi, lại đương nhiên muốn xem mấy thứ đó.
     
    light house and Nightherbe like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này