1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Độc dược phòng vé - Tác giả : Ức Cẩm - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 3/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 20

    ["Có chuyện gì sao?: Thẩm Lâm Kỳ ngồi ở bàn làm việc, thấy Mạch Nhiên đột nhiên xông vào, nhìn qua không hề tức giận.

    Mạch Nhiên nhìn anh, rồi nhìn về phía Khương Tuệ đang ngồi chỉnh tề trên sô pha, đành kiên trì nói: "Thực ra... không có chuyện gì, em tới muốn hỏi, anh có đi ăn cơm không?"]

    Bầu không khí trở nên ngượng ngập, Thẩm Lâm Kỳ thần sắc biến đổi, con mắt thú vị nhìn Mạch Nhiên, ngón tay lại bắt đầu nhẹ nhàng gõ mặt bàn.

    Nhất thời, Mạch Nhiên cảm thấy mặt mình nóng ran, thật sâu sắc mà nghĩ cái đầu mình nhất định là bị kẹp giữa cánh cửa rồi, không thể nào lại có thể thốt ra một câu hỏi chẳng ăn nhập gì như thế! Vẫn còn ăn cơm ư? Ăn thì lớn lên mà không có đầu óc!

    Ở phía sau, Khương Tuệ ngồi ở ghế sô pha đứng lên, dáng vẻ tươi cười, chìa tay ra muốn bắt tay, cô ta nói: "Bạch tiểu thư, xin chào! Lần đầu gặp mặt, tôi là Khương Tuệ."

    Khương Tuệ biểu hiện ra ngoài thái độ vô cùng hữu hảo khiến Mạch Nhiên cảm thấy ngoài sức tưởng tượng. Cô vốn tưởng rằng bạn gái cũ mới chạm mặt... ít nhất... đại chiến ba trăm hiệp, nếu không phải cô ta dùng nhãn thần giết chết Mạch Nhiên, thì cũng là Mạch Nhiên dùng giày cao gót nện chết cô ta, thế mới có thể hòa bình mà sống!!! (Chị có thể bớt hâm đi một tý được không?)

    Hiện tại tình huống này... Liệu có phải Linda tình báo nhầm không, Mạch Nhiên bắt kẻ gian nào ở đây?

    Mạch Nhiên không khỏi nghi hoặc đứng lên, nhìn Khương Tuệ tay vẫn giơ ra. Mạch Nhiên tâm nhất hoành, đi qua bắt lấy tay cô ta, nói: "Chị Tuệ khách khí rồi, không cần tự giới thiệu như vậy, em từ hồi tám tuổi đã biết đến chị" Lời nói vừa xuất khỏi miệng, Mạch Nhiên phát hiện trong đó có phần ám chỉ cô ta, lông mày cô ta hơi nhíu lại.

    Trời đất chứng giám, Mạch Nhiên thật là không có ý này, nhanh chóng nói: "Em nhớ nhầm a, hình như là mười tám tuổi."

    Khương Tuệ ngẩn ra, bỗng nhiên nở nụ cười, quay đầu nhìn Thẩm Lâm Kỳ nói: "Lâm Kỳ, bạn gái anh rất thú vị."

    Mạch Nhiên nghe cô ta nói xong có chút mơ hồ. Cái gì mà thú vị? Chỗ nào thú vị? Cô ta rốt cuộc có ý gì? Mạch Nhiên nhíu mày.

    Khương Tuệ dường như một chút cũng chưa nhận ra được địch ý của Mạch Nhiên đối với mình, chỉ thu hồi tay rồi thản nhiên nói: "Không còn sớm nữa, em đi trước, không quấy rầy hai người ăn cơm." Cô ta nói đến đây, dường như nhớ ra điều gì lại tiếp tục: "Lâm Kỳ, anh ưng thuận chuyện của em rồi, đừng quên!"

    Thẩm Lâm Kỳ gật đầu, rốt cuộc phản ứng.

    "Vậy em yên tâm rồi, Bạch tiểu thư, lần sau gặp lại!" Khương Tuệ ra khỏi cửa còn không quên vẫy tay chào tạm biệt.

    Mạch Nhiên bị cô ta diễn đến độ sợ choáng váng đầu óc, mãi đến khi Thẩm Lâm Kỳ đến phía sau, cô mới lấy lại tinh thần, sau đó liền bị anh làm cho hoảng sợ.

    Mạch Nhiên nói: "Anh là quỷ sao? Đột nhiên xuất hiện sau lưng người ta hù chết người à?"

    "Em khi nãy chẳng phải đột nhiên xông vào phòng làm việc của anh sao?" Thẩm Lâm Kỳ hỏi.

    "Cái này giống nhau sao?" Mạch Nhiên vội vã lấp liếm, "Chúng ta là mục đích bất đồng, em là tới để bắt... Thôi đi, vừa rồi cô ta nói anh đáp ứng cô ta cái gì vậy?"

    "Đương nhiên là đồng ý với cô ta trọng thập cũ ái, gương vỡ lại lành!"

    Nói xong, Thẩm Lâm Kỳ bình tĩnh quét mắt nhìn chằm chằm Mạch Nhiên đang ngẩn tò te nói: "Nếu không phải vậy, chẳng phải là khiến cho em đến một chuyến tay không sao?"

    "Ha ha..."Mạch Nhiên gượng gạo cười hai tiếng, trong lòng suy nghĩ, đúng là đi guốc trong bụng, không thể ở đây ngốc nghếch thêm nữa, tốt nhất vẫn là nên sớm rút lui!

    "A! Đúng rồi, em nhớ ra em còn một quảng cáo phải đi làm, em đi trước đây!" Mạch Nhiên nói xong, vội vã đi ra cửa.

    Chỉ tiếc chân trước vừa bước ra đến cửa, chân sau đã nghe thấy Thẩm Lâm Kỳ ở đằng sau lẩm bẩm: "Anh còn chưa ăn cơm!"

    Mạch Nhiên dừng chân lại, bỗng nhiên có dự cảm bất thường.

    Thẩm Lâm Kỳ tiếp tục nói: "Anh không ngại em mời anh đi ăn!"

    Mạch Nhiên cứng đờ người. Đầu óc ong ong.

    Sau đó, Thẩm Lâm Kỳ còn nói: "Ăn no mới có thể lực!"

    Mạch Nhiên phun một ngụm máu. Trong phòng làm việc, anh còn ngang nhiên đùa giỡn cô!

    Thề có trời, Mạch Nhiên chưa từng sợ hãi cùng ăn với Thẩm Lâm Kỳ như vậy bao giờ.

    Trước đây, Thẩm Lâm Kỳ nhìn qua luôn lạnh như băng, vẻ mặt cứng đờ, làm như toàn bộ thế giới đều mắc nợ không bằng. Tuy rằng Thẩm Lâm Kỳ luôn hung hãn một chút, nhưng ít ra Mạch Nhiên còn nuốt trôi cơm.

    Thế nhưng hiện tại, Mạch Nhiên phát hiện Thẩm Lâm Kỳ đã thay đổi...Thế nhưng hiện tại, Mạch Nhiên phát hiện Thẩm Lâm Kỳ đã thay đổi, trở nên tâm tình bất định, hốt lãnh hốt nhiệt, khó nắm bắt... Không không không! Những điều này không quan trọng, quan trọng nhất là anh đột nhiên học trò đùa cợt lưu manh, ngữ điệu khiến người khác kinh hãi muốn chết, thỉnh thoảng còn khiến Mạch Nhiên sợ đến kinh hồn bạt vía, ăn không vào, hoang mang lo sợ, kinh nguyệt bất thường (^^)

    Mạch Nhiên suy nghĩ thật kĩ, nếu như cứ tình hình này phát triển, cô nhất định sẽ phát bệnh, nhất là khi nhìn thấy miếng bít tết kia sẽ chết ngập trong máu mất.

    Mạch Nhiên vì suy nghĩ cho tính mệnh, cũng là vì suy nghĩ cho việc làm ăn buôn bán của quán cơm tây mà lớn mật đề nghị: "Nếu là em mời khách, chi bằng chúng ta đi ăn lẩu đi!"

    Sau đó, điều Mạch Nhiên không tưởng được chính là, Thẩm Lâm Kỳ ĐỒNG-Ý!!!

    Mạch Nhiên vẫn nghĩ, văn hóa ẩm thực Trung Quốc và phương Đông khác biệt không chỉ có nguyên liệu nấu ăn cùng cách thức nấu nướng, mà quan trọng là ở phương thức ăn cơm.

    Ví dụ như khi ăn cơm tây, thông thường hai người một bàn dài, mỗi người một đầu. Dù có muốn nói gì cũng phải cân nhắc xem có thích hợp hay không? có nên nói hay không nói? Nhưng ăn cơm theo kiểu Trung Hoa không có như vậy, một đám người, ngồi quanh nồi lẩu, người này cho rau vào nồi, người kia cho thịt cừu vào nồi, người kia nữa cho thịt bò vào nồi, tuy rằng vị không nhất định là ngon hơn cơm Tây, nhưng bầu không khí tuyệt đối tốt hơn nhiều. Nếu như có thêm hai bình rượu xái, cho dù co thù hận lớn bằng trời cũng sẽ không còn tính toán.

    Giống như hiện tại, cách một nồi lẩu nóng hôi hổi, Mạch Nhiên nghĩ lúc này Thẩm công tử nhìn qua, so với quá khứ bất luận cái gì cũng thấy ôn nhu hơn rất nhiều.

    Trong bầu không khí này, Mạch Nhiên rất ủ rũ mà gắp cho Thẩm công tử một miếng lá sách bò.

    "Anh không ăn nội tạng." Thẩm Lâm Kỳ bình tĩnh nói.

    Anh không ăn cô ăn, Mạch Nhiên gắp miếng lá sách bỏ lại vào bát mình.

    Một lúc sau, thịt dê chín, Mạch Nhiên lại gắp cho Thẩm Lâm Kỳ một miếng thịt dê.

    Thẩm Lâm Kỳ nói: "Anh không ăn thịt dê."

    Thật đúng là sách mé, Mạch Nhiên chề môi, lại tiếp tục gắp miếng thịt dê trở về bát.

    Lại một lúc nữa, thịt bò chín, không đợi Mạch Nhiên nhấc đũa, Thẩm Lâm Kỳ nói: "Em đừng bận tâm anh, cứ ăn đi!"

    Ách. Anh không ăn sao? Là anh tự mình nói đấy nhé, chờ lát bắt đầu ăn, anh vẫn không nhúc nhích, chê bai cái này không thể ăn, cái kia không nên ăn, cho dù vậy cũng nên nể mặt mũi em mà ăn chút rau xà lách này chứ?

    "Được", Mạch Nhiên nói, "Vậy anh đừng ăn, em ăn!"

    Sau đó, nhân viên phục vụ kinh ngạc nhìn Mạch Nhiên hùng dũng ăn hết toàn bộ nổi lẩu, còn nhân tiện uống hết ba cốc rượu xái.

    Cuối cùng, giống như tất cả những nhân vật nữ chính trong các tác phẩm văn học, Mạch Nhiên say.

    Thế nhưng, thực sự không nên kích động, điểm khác nhau giữa Mạch Nhiên với các vị thiếu nữ kia chính là, Mạch Nhiên không sợ say. Bởi vì khi Mạch Nhiên uống say, so với khi không say vẫn còn rất tỉnh táo, không mượn rượu làm càn, không nói mê sảng, lưng ngồi thẳng tắp, nói tiếng phổ thông so với bình thường đều chuẩn hơn. Mạch Nhiên nghe mẹ cô nói, cô khi uống say đều phân nửa thời gian rất hiểu chuyện, cho nên Mạch Nhiên thật sự không lo lắng, đáng tiếc hiện tại Mạch Nhiên muốn cho bà bớt lo nhưng cũng không còn cơ hội nữa.

    Trên đường về nhà, Mạch Nhiên ngồi ở ghế phụ lái, mắt nhìn thẳng trước, không hé răng nói nửa lời. Trong xe bản nhạc lạ lẫm vang lên khe khẽ, Thẩm Lâm Kỳ chuyên tâm lái xe, cũng không có mở miệng.

    Ngoài ánh đèn đi lững lờ từ bên ngoài chiếu vào cửa kính, phảng phất lờ mờ, không rõ ràng.

    Sau đó không biết qua bao lâu, cũng có thể là do Mạch Nhiên tưởng tượng ra, Thẩm Lâm Kỳ dừng xe lại, cúi đầu giúp Mạch Nhiên tháo dây an toàn.

    Mạch Nhiên ngơ ngác nhìn anh, thấy những ngón tay thon dài kia linh hoạt mà cở nút thắt dây an toàn, lại dùng ngón tay, nhanh chóng luồn dây ra khỏi y phục của cô, động tác ưu nhã mà thuần thục, thật là khiến người ta mở mang tầm mắt.

    Ngay sau đó, có một chiếc xe khác lướt qua xe bọn họ, đèn xe chiếu vào mặt Thẩm Lâm Kỳ, anh bỗng nhiên ngẩng đầu lên nhìn cô.

    Mạch Nhiên cũng nhìn anh, bốn mắt nhìn nhau, cô hỏi: "Thẩm Lâm Kỳ, có phải anh thích em?" (ố ồ)

    Thẩm Lâm Kỳ hỏi lại: "Em uống say rồi?"

    "Ừm." Mạch Nhiên gật đầu.

    "Ngày mai tỉnh lại, có phải sẽ quên lời nói của anh đi không?"

    "Ừm." Mạch Nhiên tiếp tục gật đầu như một con rối.

    Thẩm Lâm Kỳ khẽ cười nói: "Anh rất thích em!"
     
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 21

    "Ngày mai tỉnh lại, có phải sẽ quên lời nói của anh đi không?"

    "Ừm." Mạch Nhiên tiếp tục gật đầu như một con rối.

    Thẩm Lâm Kỳ khẽ cười nói: "Anh rất thích em!"

    ***

    Hậu quả của việc say rượu là, ngày hôm sau tỉnh dậy, đầu Mạch Nhiên đau như búa bổ, mắt mũi lờ đờ, thật vất vả mới có thể trở mình mà bò dậy xuống giường, ngay sau đó Mạch Nhiên phát hiện Linda đã tới từ lúc nào, trong tay mang theo một đĩa bánh kem cùng một chiếc bánh tráng trứng gà.

    Mạch Nhiên cảm động nói: "Chị Linda, chị thực là hiểu em, nếu có kiếp sau, em nhất định tiếp tục tìm chị làm người đại diện."

    "Thôi đi!" Linda trợn mắt lườm Mạch Nhiên, "Kiếp sau em còn gây tai họa cho chị, ngay cả cửa cũng chẳng có! Ngày hôm nay nếu không phải Thẩm tổng đích thân giao phó, chị còn lâu mới mang điểm tâm đến cho em, cho em chết ở nhà đi!"

    Thật đúng là nữ nhân hung ác a! Mạch Nhiên trong lòng thầm cảm thán, bỗng nhiên cả kinh, hỏi lại: "Thẩm Lâm Kỳ sai chị tới?"

    "Còn không phải sao, Thẩm tổng đặc biệt căn dặn, nói em hôm qua uống quá nhiều, bảo chị tới chăm sóc em." Linda nói xong, bỗng nhiên nháy mắt với Mạch Nhiên nói: "Không phải ngày hôm qua em uống say mà quá nhiệt tình, khiến Thẩm tổng sợ đấy chứ?"

    Linda vừa nói, miếng bánh kem trong miệng Mạch Nhiên phun ra.

    Mạch Nhiên nói: "Chị mới nhiệt tình, cả nhà chị nhiệt tình! Chị đừng có mà cho rằng em vì chuyện tối qua xảy ra không dậy nổi mà có thể nói xấu em. Em xin thề, em lúc uống say so với bình thường tỉnh táo hơn gấp vạn lần."

    "Ồ" Linda đáp lại, gật đầu một cái, len lẽn cười.

    Nhất thời Mạch Nhiên hận không thể nhổ vào vẻ mặt phân chó kia của Linda. Trời đất chứng giám, cô thật là thuần khiết nha, tuy rằng thật sự cô cũng không nhớ rõ tối qua xảy ra chuyện gì. (!!!)

    Thấy Linda nói xấu mình, Mạch Nhiên quyết định bắt cô ta thực hiện nô dịch suốt hai giờ liền, cô cùng tàn ác.

    "Linda, em muốn uống nước"

    "Linda, em không muốn uống nước, em muốn ăn sữa chua"

    "Linda, sữa chua không ngon, hay là cho em ăn bánh kem đi"

    "Linda...a!"

    Đầu Mạch Nhiên hung hăng bị cốc một cái, Linda tàn bạo nói: "Uống cái muội! Dậy thay quần áo mau, không thì cả đời này em đừng có mong chị mang cho em điểm tâm nữa!"

    Mạch Nhiên lại nghĩ, danh dự dù đáng quý, thanh bạch càng quý hơn, nhưng vì một bữa điểm tâm, cả hai thứ kia đều vứt!

    Vì vậy, Mạch Nhiên vuốt bụng no căng đứng lên, tinh thần phấn chấn chào Linda theo nghi thức tiêu chuẩn, nói: "Yes, Madam!"

    Bởi vì bị sự kiện đánh nhau lúc trước ảnh hưởng, những việc vốn đã định sẵn phải làm rốt cuộc đã gác lại, hôm nay phong ba cuối cùng cũng đã qua, Mạch Nhiên phải đối mặt với lượng công việc gấp đôi thường ngày.

    Quay quảng cáo, nhận phỏng vấn của báo chí, tổng duyệt lại chương trình... Các loại công việc nối đuôi nhau mà đến, lịch làm việc của Mạch Nhiên được sắp xếp dày đặc, hoàn toàn không có thời gian rảnh.

    Tuy nhiên có đôi khi, Mạch Nhiên nghĩ bận rộn như vậy thật tốt chí ít cũng chứng minh được Mạch Nhiên còn có thể kiếm được tiền, có thể lo thuốc men cho A Triết.

    Bệnh viện gọi điện đến, nói bệnh tình của A Triết rất ổn đinh, thế nhưng lại rất muốn chị gái đến thăm. Mạch Nhiên lại hoàn toàn không có thời gian, buổi sáng là chụp ảnh cho một tạp chí, nam diễn viên là việc cùng kia cứ như bị điên, vỗn dĩ nữa ngày có thể giải quyết công việc xong xuôi, lại bị hắn kéo dài tới tận chiều.

    Mạch Nhiên vô cùng tức giận, nhìn xung quanh tên kia, nhân viên chụp ảnh khúm núm nói lời xin lỗi hắn, hận không thể cướp lấy máy ảnh trong tay hắn, ném vào mặt tên khốn kia.

    Để ngăn không cho bản thân mình làm chuyện dại dột, Mạch Nhiên đứng lên, quyết định đi ra ngoài hít thở không khí.

    Tòa cao ốc này thuộc sở hữu của tạp chí trong nước mới nổi danh tên là In-max, bởi vì co không ít chuyên gia stylist hàng đầu, cho nên Mạch Nhiên cuối cùng gặp phảo đồng nghiệp ở đây.

    Kỳ thực gặp phải đồng nghiệp cũng chẳng có gì to tát, sợ nhất chính là oan gia ngõ hẹp, gặp phải kẻ thù.

    Mạch Nhiên thừa nhận, cô lúc đó có tôn sùng cô ta một chút,

    kỳ thực trước kia là cô cũng đa có phần quá đáng, khiến cho Từ Lâm này nổi lên thành sao hạng hai, thực sự nổi tiếng một lần, đến nay trên mạng còn bị người ta gọi là "Từ bát bát" ("bát bát": ngang ngược)
    Nhưng sự thực là cũng vì cô ta cướp đoạt mất hợp đồng quảng cáo của Mạch Nhiên, theo lý mà nói, bọn họ như vậy là đã tính toán xong nợ nần. Thế nhưng cô ta lại nhân dịp tiến sát đến cạnh Mạch Nhiên, cố ý hung hăng mà xô vào Mạch Nhiên một cái.

    Mạch Nhiên vốn có đề phòng sẵn, sao có thể khiến cô ta thực hiện được âm mưu. Vậy mà cô ta sốt ruột muốn báo thù, thấy Mạch Nhiên không bị sao, thậm chí cô ta đang đi giày cao gót còn muốn giẫm lên chân Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên nhất thời luống cuống.

    Nếu như lúc này trăng mờ gió rít, bốn bề vắng lặng, cô ta tìm Mạch Nhiên một mình đấu, Mạch Nhiên còn tự tin thắng được cô ta. Nhưng hiện tại thì rõ ràng thanh thiên bạch nhật, nếu Mạch Nhiên cùng cô ta phân cao thấp, ngộ nhỡ bị phóng viên chụp được ảnh, hình tượng của cô ta không cần để ý, nhưng hình tượng của Mạch Nhiên rất đáng giá a!

    Mạch Nhiên suy nghĩ cho danh tiếng của bản thân, không nói hai lời liền quay đi, không ngờ, cô ta lại đuổi theo, giày cao gót nện xuống, nhất nhất không muốn dừng. Mạch Nhiên sâu xa nghĩ, ngày hôm nay mà không trốn đi, sợ rằng sẽ không thoát khỏi người đàn bà điên rồ này, vừa vặn vào lúc này có một chiếc thang máy xuống, Mạch Nhiên nhanh chóng chạy vọt vào.

    Sau đó Mạch Nhiên trợn tròn mắt.

    Ngày hôm nay đến tột cùng là cái ngày hoàng đạo gì khiến cho Mạch Nhiên tại cùng một nơi gặp tới hai người quen, người trước khiến cô đau đầu, người sau... Mạch Nhiên nhìn thấy mắt Kiều Minh Dương đang tự tiếu phi tiếu.

    Thẳng thắn mà nói, cảm tình của Mạch Nhiên với Kiều Minh Dương rất phức tạp.

    Ngày đó, hắn không để ý đến hình tượng mà cứu cô, quả thực trong lòng Mạch Nhiên rất cảm kích. Nhưng sau một loạt chuyện xấu, cùng với các fan điên cuồng của hắn, cũng khiến Mạch Nhiên cảm thấy đố kỵ, rất sợ lại bị bọn cẩu tử bắt gió bắt bóng (đồn đại không căn cứ), khiến cô rơi vào tình trạng lung lay, mang tiếng xấu.

    Trong giới này, danh tiếng chính là đại biểu cho tiền tài, Mạch Nhiên có thể phớt lờ hình tượng, nhưng cô tuyệt đối phải quan tâm đến tiền đồ của mình.

    May mắn là Kiều Minh Dương cũng không phải là người duy nhất trong thang máy, bên cạnh hắn còn một người đàn ông trung niên đeo một chiếc kính râm, Mạch Nhiên nhìn qua cảm thấy quen mắt nhưng không nghĩ ra đã từng gặp ở đâu.

    Mạch Nhiên tỉ mỉ hồi tưởng lại một chút, thoáng chốc, hai con mắt tựa như con chuột mười ngày không ăn cơm, phát ra tia yêu ớt.

    Trời ạ! Đó là Tưởng Vân Đạt!

    Tưởng Vân Đạt, cái tên này trong giới giải trí không ai là không biết đến, không ai là không hiểu rõ.

    Là nhà sản xuất đã đạt huy chương vàng, ông ta lãnh đạo việc quay phim của đội ngũ sản xuất phim ở Trung Quốc và thậm chí ở khắp châu Á, liên tục tạo ra những kỳ tích trên bảng xếp hạng. Đặc biệt là trước đây ông ta còn hợp tác với Kiều Minh Dương trong bộ phim thần tượng "Hello, my love", bộ phim này đã nhanh chóng trở thành cơn sốt tại các nước châu Á, không chỉ phá vớ kỷ lục vể lượng người xem trên TV mà còn giúp cho lượng fan của Kiều Minh Dương ở các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản tăng lên đáng kể.

    Thế nhưng vận may xác thực còn chưa dừng lại ở đó

    Khi Mạch Nhiên cung kính hướng về phía Tưởng Vân Đạt chào một tiếng, ông ta bỗng nhiên tháo kính râm xuống, hai con mắt sắc bén quan sát Mạch Nhiên từ trên xuống dưới, sau đó nghiêm túc hỏi Mạch Nhiên: "Bạch tiểu thư, nếu như tôi mời cô tham gia vào bộ phim truyền hình sắp tới của tôi, cô có đồng ý không?"

    Lúc đó Mạch Nhiên chấn kinh, há hốc miệng, thật lâu không thể nói ra lời.

    Cũng không biết qua bao lâu cô mới nói: "Tưởng đạo diễn, tuy rằng hiện tại tôi rất cảm kích, cũng rất muốn nhận lời, nhưng tôi vẫn muốn hỏi lại, ông xác thực là không phải nhìn nhầm người chứ? Có phải nói đùa với tôi không?"

    (Tội nghiệp chị Nhiên, tự coi mình là Độc dược phòng vé mất rồi >< tự tin lên tý chứ!)

    "Vậy còn phải xem chính cô lý giải thế nào!" Tưởng Vân Đạt nói xong, thang máy mở ra, ông ta đeo kính lên rất bình tĩnh đi ra ngoài.

    Mạch Nhiên đứng tại chỗ ngây như phỗng, rốt cuộc không có biện pháp nào chậm rì đi ra.

    Kiều Minh Dương liếc mắt nhìn Mạch Nhiên cười, nhấc chân bước ra ngoài. Mạch Nhiên lấy lại tinh thần, một phát bắt được tay hắn giữ lại.

    Mạch Nhiên nói: "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Hai người các ngươi phải là hùa vào với nhau chỉnh em chứ?"

    "Sao có thể?" Kiều Minh Dương nhún vai, "Chúng ta cũng không phải tiên tri, có thể đoán trước được em đột nhiên lại chạy vào!"

    "Vậy vừa rồi đạo diễn Tưởng có ý gì?" Mạch Nhiên cấp tốc hỏi hắn.

    "Kỳ thực cũng không có ý gì, chẳng qua chỉ là vừa rồi ông ta còn oán hận nói với tôi không thể tìm được nữ diễn viên thích hợp"

    "Sau đó?"

    "Sau đó tôi đề nghị ông ta, chi bằng phó thác cho số phận, chọn người tiếp theo đi vào thang máy làm diễn viên, sau đó...", Kiều Minh Dương thâm sâu mà liếc Mạch Nhiên một cái, cảm thán nói, "Tiểu Bạch, em thật là may mắn!"

    Anh mới may mắn!

    Nhất thời, Mạch Nhiên quả thực dở khóc dở cười, không thể tưởng tưởng nổi thế giới này a, anh ta có thể cẩu huyết được như vậy sao?
     
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 22

    ["Sau đó tôi đề nghị ông ta, chi bằng phó thác cho số phận, chọn người tiếp theo đi vào thang máy làm diễn viên, sau đó...", Kiều Minh Dương thâm sâu mà liếc Mạch Nhiên một cái, cảm thán nói, "Tiểu Bạch, em thật là may mắn!"

    Anh mới may mắn!

    Mạch Nhiên quả thực dở khóc dở cười, không thể tưởng tưởng nổi thế giới này a, hắn ta còn có thể cẩu huyết như vậy sao?]

    Tưởng Vân Đạt đúng là hiệu suất làm việc hơn người, không đến mấy ngày sau, kịch bản bộ phim "Tình yêu tới" đã nằm trong tay Mạch Nhiên.

    Linda nghe Mạch Nhiên kể lại tình huống không thể tưởng tượng được kia, rồi nhìn chằm chằm kịch bản,một hồi chảy nước miếng, một hồi nhíu mày, cứ như vậy nửa giờ, sau đó đứng dậy nhẫn nhịn nói: "Việc này, chị nghĩ cứ để Thẩm tổng trở về quyết định đi!"

    Mạch Nhiên hiểu rõ mâu thuẫn trong lòng Linda hiện tại.

    Cả Linda và Mạch Nhiên đều hiểu rõ sức ảnh hưởng của Tưởng Vân Đạt trong giới giải trí lớn thế nào, nhận lời mời của ông ta rất có khả năng Mạch Nhiên sẽ có cơ hội thoát khỏi cái danh "Độc dược phòng bán vé", chân chính mà được xếp vào hàng minh tinh. Thế nhưng, cả hai người đều hiểu, nam chính của bộ phim này là Kiều Minh Dương, scandal giữa Mạch Nhiên và hắn rầm rộ một thời gian trong quá khứ, bây giờ mà hợp tác, sợ rằng rất khó có thể tránh khỏi lại trở thành tâm điểm bàn tán.

    Nói thẳng ra là, Mạch Nhiên từ trước tới nay đều công khai là bạn gái của Thẩm Lâm Kỳ, cho dù chỉ là vì bát cơm, cũng không nên cố ý tạo scandal để lăng xê tên tuổi, cho nên...

    Mạch Nhiên không cam lòng mà nhìn Linda gật đầu, nói: "Kỳ thực, em cũng nghĩ như vậy."

    Về Thẩm Lâm Kỳ, từ sau ngày Mạch Nhiên uống rượu say, anh chưa hề xuất hiện trước mặt cô. Mạch Nhiên chỉ nghe nói anh đã đi công tác nước ngoài, cô cũng chẳng buồn nghĩ ngợi nhiều, dù sao từ xưa tới nay anh cũng chưa bao giờ nói với cô lịch trình làm việc của mình, cô cũng đã quen với việc anh luôn xuất quỷ nhập thần.

    Thời gian này Mạch Nhiên bỗng cảm thấy rất phiền não.

    Mạch Nhiên mỗi ngày trước khi đi ngủ đều quen lôi kịch bản của Tưởng Vân Đạt ra đọc một chút, càng đọc càng thấy thú vị, càng đọc càng thấy ngứa ngáy tâm can. Nhưng trong lòng Mạch Nhiên hiểu rõ cơ hội rất xa vời, đành bất lực tự mình dỗ dành bản thân, diễn không được thì quay quảng cáo, dù sao cũng vẫn kiếm được tiền. (hic... khổ thân chị!)

    Đáng tiếc, quay quảng cáo cũng không phải thực tốt. Cách đây nhiều năm, Mạch Nhiên đóng quảng cáo cho hãng dầu gội, thời gian cả clip quảng cáo chỉ một vài phút, thế nhưng Mạch Nhiên phải diễn từ thời cổ đại đến hiện đại, hóa trang mất vài giờ, lại còn bị treo bằng dây thép. Vài ngày sau khi quay xong, Mạch Nhiên không chỉ mệt mỏi, mà mình mẩy còn đầy vết thương, vô cùng thê thảm.

    Hôm nay Mạch Nhiên thật không dễ dàng gì phải làm đi làm lại mới quay xong một quảng cáo, cô nhanh chóng về nhà, thầm muốn lên giường ngủ một giấc. Thế nhưng, cuộc sống hết lần này đến lần khác không chiều lòng người. Ngay lúc Mạch Nhiên ngủ say sưa, mơ kiếm được rất nhiều tiền thì chuông điện thoại reo vang.

    Mạch Nhiên vùng vẫy từ trong chăn chui ra ngoài, hai mắt nhắm tịt từ từ lần mò tìm điện thoại, thật muốn chết mà "a lô" một tiếng!

    Tức giận chính là, người gọi điện đến lại là một kẻ môi giới, hỏi Mạch Nhiên có hứng thú muỗn đầu tư vào wangpu (tên một trang web) hay không. Mạch Nhiên tức giận, nói "Không có hứng thú" rồi cúp điện thoại.

    Một lúc sau, chuông điện thoại lại reo, Mạch Nhiên lấy chăn chùm đầu, lại nghe tiếng chuông điện thoại đòi mạng vang lên, rốt cuộc nhịn không được hất tung chăn đứng dậy nhấc điện thoại lên mắng xối xả.

    "Anh có bệnh à, tôi nói tôi không có hứng thú, anh gọi nhiều vậy làm gì? Không biết người khác còn phải nghỉ ngơi sao? Tôi hiện tại không muốn đầu tư wangpu, tôi muốn kiện các anh, anh ở công ty nào, tên là gì? A lô, a lô... anh nói đi!"

    Mạch Nhiên quát lên mấy tiếng, cho rằng đối phương đã sợ đến mức không dám nói lời nào, định cúp điện thoại thì bên kia truyền đến giọng một người đàn ông.

    Thẩm Lâm Kỳ nói: "Là anh!"

    Mạch Nhiên trong đầu "đinh" một tiếng, hoàn toàn tỉnh ngủ, lấy tay bịt mũi nói: "Xin lỗi, số máy quý khách vừa gọi không liên lạc được!"

    "Anh nhớ đây là số điện thoại bàn!" Thẩm Lâm Kỳ lạnh lùng nói.

    "..." Mạch Nhiên nhất thời như một quả bóng xẹp xuống, khiêm nhường giải thích: "Kỳ thực, em còn chưa tỉnh ngủ..."

    "Nghe đã biết!" Thẩm Lâm Kỳ nói.

    Mạch Nhiên đỏ mặt, ủ rũ nói: "Em đang ngủ mà, đâu biết là anh gọi, còn tưởng là cái công ty gì gì kia vừa rồi lại gọi để mời đầu tư"

    "Xem ra anh sai rồi! "

    "Không không... anh thế nào mà sai được, là em... Không! Chính là cái công ty wangpu kia có lỗi! Hay là anh thuê luật sư tố cáo đi, điều tra xem là công ty của ai mà quấy nhiễu dân, sau đó kiện cho bọn họ phá sản!"

    "Ý kiến này không tồi! Ngày mai anh bảo luật sư tiến hành." Thẩm công tử tiếp tục nói.

    Người này định làm thật.

    "Em với anh hay nói giỡn thôi mà, là em sai được chưa?" Mạch Nhiên lúc đó chỉ muốn khóc: Thẩm công tử à, Thẩm đại thiếu à, ngài đại nhân đại lượng mà bỏ qua cho em đi được không, tim của em thật là không thể chịu đựng nổi được cứ nhảy loạn xạ như thế được!

    "Ồ, em định bồi thường anh thế nào đây?" Thẩm Lâm Kỳ hỏi.

    Thật đúng là được voi đòi tiên mà. Mạch Nhiên không cam lòng nói: "EM – BÁN – THÂN – KHÔNG – BÁN – NGHỆ, anh có muốn bàn bạc không? " Mạch Nhiên cho rằng, giữa bọn họ hiện tại đang cách nhau một Thái Bình Dương, người này làm sao có đủ khả năng bay qua mà về ngay được.

    Thế nhưng lập tức Mạch Nhiên phát hiện mình đã sai!

    "Có thể" Mạch Nhiên nghe thấy Thẩm Lâm Kỳ không thèm đếm xỉa gì mà đáp ứng, ngay sau đó, chuông cửa đột ngột vang lên, anh nói: "Ra mở cửa nhanh!"

    Cảm giác này là rất tinh tế, giống như khi người ta đang vui mừng vì đã nhảy vọt qua một hố, nhưng sau đó, lại phát hiện mình rơi vào hố phía sau lớn hơn.

    Chết không toàn thây.

    Chẳng hiểu sao trong đầu Mạch Nhiên hiện lên cái câu này. Nhất thời Mạch Nhiên hận không thể tự tát cho mình hai cái vào mồm: "cho ngươi chừa cái tội tùy tiện bắt điện thoại, cho ngươi chừa cái tội tùy tiện nói cái gì mà bán thân không bán nghệ!" Cuối cùng Mạch Nhiên vẫn phải từ trên giường đi xuống, ra mở cửa.

    Quả nhiên Thẩm Lâm Kỳ đang đứng ngoài cửa. Mạch Nhiên vừa mở cửa ra, anh cũng không hề khách khí rất nhanh bước vào, thuận tiện đưa cho Mạch Nhiên một vật. Mạch Nhiên phản xạ rất nhanh đỡ lấy, sau đó liền nhìn thấy, mặt mũi tái nhợt, một bộ âu phục!

    Trong tay anh xách theo một valy hành lý, hình như mới vừa xuống máy bay. Mạch Nhiên nghĩ, anh nhất định là ngại trở về quá muộn nên liền biến nhà cô thành quán trọ.

    Mạch Nhiên tức giận, hận đến nỗi không thể tiến đến đá cho Thẩm Lâm Kỳ một cước. Trong lúc cô vừa mới quay về phía Thẩm Lâm Kỳ mà nghiến răng nghiến lợi, anh bỗng nhiên bỏ hành lý xuống hỏi: "Ăn cơm không?"

    "Em ở đây hết mì ăn liền rồi" Mạch Nhiên nghiêm mặt nói.

    "Không sao, anh có" Thẩm Lâm Kỳ xoay người, lấy một cái túi nilon giơ lên.

    Mạch Nhiên lặng người. Đầy một túi mì ăn liền!

    Đại boss Thẩm Lâm Kỳ của công ty giải trí Tinh Thiên, quá nửa đêm đến nhà người ta ăn mì gói, chuyện này có nói ra cho người khác nghe cũng không ai tin, ngay cả chính bản thân Mạch Nhiên cũng chưa từng trải qua, đều nghĩ đây là một giấc mơ.

    [Đại boss Thẩm Lâm Kỳ của công ty giải trí Tinh Thiên, quá nửa đêm đến nhà người ta ăn mì gói, chuyện này có nói ra cho người khác nghe cũng không ai tin, ngay cả chính bản thân Mạch Nhiên cũng chưa từng trải qua, đều nghĩ đây là một giấc mơ.]

    Rốt cuộc là anh điên rồi, hay chính là cô đang sinh ra ảo giác. Mạch Nhiên bắt đầu có chút đắn đo, cho đến lúc nghe thấy tiếng nước từ trong nhà tắm vọng ra, mới xác định chắc chắn. Mạch Nhiên không khỏi giận dữ, hận đến nghiến răng nghiến lợi hành vi của Thẩm Lâm Kỳ, hận không thể lao vào, úp cả cái nồi vào mặt Thẩm Lâm Kỳ, khiến cho anh ta được lĩnh hội một chút bản lĩnh lợi hãi của cô.

    Thế nhưng, Mạch Nhiên vẫn còn không đủ dũng cảm, không chỉ có vậy, cô ngay cả một chút gan dạ trên mặt cũng không có, ai biết được khi Thẩm Lâm Kỳ nổi giận, liền dùng biện pháp gì hành hạ cô, trái tim nhỏ bé của cô không thể chịu được anh phá hủy.

    Mạch Nhiên thở dài, đổ mì nấu chín vào bát, bưng ra ngoài.

    Nhưng điều khiến cô không ngờ được chính là lúc đem bát mì ra ngoài, phòng tắm cũng mở cửa. Thẩm Lâm Kỳ nửa thân trên không mặc gì đi ra, thân dưới chỉ quấn một chiếc khăn tắm.

    Mạch Nhiên thoáng chốc như hóa đá, nhìn Thẩm Lâm Kỳ vừa tắm rửa xong, cả người ướt sũng, vốn dĩ lúc đầu tóc tai gọn gàng nhưng hiện giờ toàn bộ đều rối bời, từng sợi vương trên trán, nước không ngừng chảy xuống, rơi trên vai, theo đường cong của cơ thể, chảy qua ngực, cơ bụng, chưa đến khăn tắm vây quanh bụng.Nhất thời, mạch nhiên đầu óc trỗng rỗng, bát mì trong tay toan rơi xuống.

    May mà Thẩm Lâm Kỳ nhanh lẹ, giúp Mạch Nhiên đỡ lấy mới không tạo ra thảm kịch. Thế nhưng cũng chính vì vậy mà lúc này khoảng cách giữa bọn họ kéo gần lại, Mạch Nhiên thậm chí thấy rõ từng vết tích giọt nước chảy qua trên người Thẩm Lâm Kỳ, từ hông cho đến bụng dưới, một chút sẹo cũng không có, dùng từ hoàn mĩ để hình dung thật không khoa trương chút nào.

    Thời khắc này, mặt Mạch Nhiên bỗng nhiên đỏ lên, hai má mơ hồ nóng ran, vô thức mà liếc mắt qua, lắp bắp nói: "Cái này.... mì... mì ăn được rồi!"

    Đối phương thật lâu không có đáp lại, Mạch Nhiên bưng bát mì, cảm thấy mỏi tay, đành phải kiên trì chậm rãi quay mặt đi, sau đó liền phát hiện, từ nãy Thẩm Lâm Kỳ vẫn duy trì động tác, hai mắt mở to mà nhìn chằm chằm Mạch Nhiên.

    Bốn mắt nhìn nhau, trống ngực đập thình thịch.

    Lúc này, Mạch Nhiên mơ hồ hiểu ra tại sao Thẩm Lâm Kỳ muốn cô làm bạn gái, bởi vì chỉ có cô mới có thể tự chủ được bản thân, mới có thể không phá vỡ quy tắc. Thế nhưng, tự chủ cũng có giới hạn thôi! Nếu như Thẩm Lâm Kỳ dám thách thức cô, tin hay không tin, cô ngay lập tức có thể đọc ra một trăm lần các quy tắc bất thành văn.

    Mạch Nhiên tay bưng bát mì đã run rẩy, sau đó, bát mì bị lấy đi.

    Thẩm Lâm Kỳ xoay người, tự nhủ nói: "Chậm vậy, anh sắp chết đói rồi!"

    Mạch Nhiên lúc nãy tim vẫn còn đập thình thịch, xuân tâm nhộn nhạo, hiện tại như bị hắt một gáo nước lạnh, buốt giá một trận.

    Ông trời ơi! Đây chính là cầm thú, cầm thú a!

    Lời nói là vậy, nhưng Mạch Nhiên cũng phải thừa nhận, hình dáng Thẩm Lâm Kỳ ăn mì thật dễ nhìn, rất ít có ai có thể ăn một bát mì một cách tao nhã như vậy, cho nên Mạch Nhiên ngồi một bên trên sô pha, vừa uống sữa, vừa liếc nhìn Thẩm Lâm Kỳ phía bên kia, trong lòng không ngừng âm thầm đọc thần chú: "Nghẹn chết đi, nghẹn chết đi, nghẹn chết đi...."

    Sau đó, bi kịch xảy ra.

    Do Mạch Nhiên quá nhập tâm đọc thần chú, bên kia Thẩm Lâm Kỳ còn chưa nghẹn, cô đã bị sặc sữa. Sữa bò thuận đường chảy vào trong khí quản, nước mắt cô trào ra, vất vả lắm mới thở bình thường lại. Mạch Nhiên mở mắt đã phát hiện Thẩm Lâm Kỳ đang nhìn mình, khóe miệng khẽ nhếch lên cười.

    Mạch Nhiên lập tức cảm thấy xấu hổ muốn chết, không phải là bị sặc sao, tốt vậy ư mà còn cười?

    Anh còn dám cười!

    Trong lúc Mạch Nhiên còn bi phẫn tột cùng, bỗng nhiên trong đầu lóe sáng, cô nhớ tới kịch bản của Tưởng Vân Đạt còn để trên giường.

    Linda nói, nhận hay không nhận, còn phải đợi Thẩm tổng quyết đinh. Lúc trước Mạch Nhiên còn khổ sở nghĩ không biết phải mở miệng thế nào, hiện giờ đúng là một cơ hội tốt, không bằng nhân lúc Thẩm công tử ăn xong bát mì rồi đề cập đến?

    Cô còn chưa nhấc mông, Thẩm Lâm Kỳ đã đã hỏi: "Có chuyện gì sao?"

    Nụ cười trên mặt cô cứng lại, lập tức cười nịnh nọt, lắc đầu nói: "Không có gì, cái kia... mì ăn ngon không?"

    "Bình thường!" Thẩm Lâm Kỳ trả lời.

    Mạch Nhiên chưa từ bỏ ý định, tiếp tục nói: "Có muốn ăn thêm một bát nữa không?"

    "Không cần!"

    "Vậy hay là uống sữa.."

    "Nói đi, muốn xin anh cái gì?" Thẩm Lâm Kỳ không nể tình mà cắt đứt lời Mạch Nhiên.

    "Ha ha..." Mạch Nhiên cười gượng hai tiếng, "Kỳ thực không có gì, chỉ là

    em vừa mới nhận được một kịch bản, Linda cũng cảm thấy không tồi, cho nên em muốn hỏi qua anh rốt cuộc có muốn tiếp nhận hay không?" Mạch Nhiên tận lực lấy Linda ra làm bia đỡ đạn.

    Thẩm Lâm Kỳ chớp măt hỏi: "Ai?"

    "Đạo diễn Tưởng"

    Mạch Nhiên qua quýt trả lời như vậy cũng không giấu giếm được Thẩm Lâm Kỳ, anh nhíu mày, nói: "Tưởng Vân Đạt?"

    Nhìn Thẩm Lâm Kỳ bộ dạng cau mày như vậy, Mạch Nhiên cũng biết việc này không phải trò đùa. Quả nhiên, Thẩm công tử nói tiếp: "Bộ phim này không thể nhận, anh sẽ sắp xếp cho em một bộ phim khác"

    Cự tuyệt như vậy thật là quá thẳng thắn, Mạch Nhiên vẫn chưa từ bỏ ý định, tiếp tục nói: "Đạo diễn Tưởng rất có thành ý, đã gửi kịch bản đến cho em, hay là anh xem qua một chút?"

    "Không cần!" Thẩm Lâm Kỳ nói, "Kịch bản của ông ta không thích hợp với em!"

    "Anh còn chưa có xem qua, sao đã nói như vậy..."Mạch Nhiên cố sức đấu tranh.

    Thẩm Lâm Kỳ không nhúc nhích, thái độ kiên quyết.

    Nhưng mà vốn là một thanh niên thời đại mới có lý tưởng, có văn hóa, có nghị lực, Mạch Nhiên nếu đã quyết tâm nói ra, không có lý do gì mà không cố gắng một phen. Cơ hội tốt như vậy, cho dù là mặt dày mày dạn, Mạch Nhiên cũng phải dây dưa một hồi.

    Nghĩ vậy, cô dứt khoát ngang ngược, đứng dậy đi đến bên cạnh Thẩm Lâm Kỳ, víu lấy tay anh làm nũng nói: "Anh để em nhận đi, chỉ một lần này thôi, chỉ cần anh đồng ý, em cái gì cũng làm!"

    Thốt ra những lời này xong, Mạch Nhiên hoàn toàn hối hận, Thẩm Lâm Kỳ quay đầu lại dùng ánh mắt kỳ quái nhìn cô, lặp lại câu nói: "Cái gì cũng làm?"

    Không khí bỗng nhiên tràn ngập mùi nguy hiểm, Mạch Nhiên cấp tốc buông tay Thẩm Lâm Kỳ, cười cười nói: "Kỳ thực cũng không phải..."

    "Anh nhớ kỹ em có nói qua, bán thân không bán nghệ!" Thẩm Lâm Kỳ một lần nữa cắt ngang lời Mạch Nhiên, trong mắt lóe ra tia nguy hiểm, thân thể chậm rãi tiến gần Mạch Nhiên.

    "Có sao? Em không nhớ..." Mạch Nhiên không khỏi khẩn trương đứng lên, vừa giả ngu vừa lùi lại phía sau, muốn đứng lên chạy trốn.

    Nhưng mà cái mông còn chưa nhấc lên, thắt lưng đã bị tóm lấy. Thẩm Lâm Kỳ dễ dàng kéo mạch nhiên lại, đặt ở dưới thân.

    Nhất thời, Mạch Nhiên cảm thấy mình như con thỏ trắng sắp bị sói ăn thịt, lúc nào cũng có thể bị cắn một miếng, toi mạng.

    Mạch Nhiên cầu xin: "Anh đừng có đùa như vậy, vừa nãy em chỉ nói giỡn thôi"

    "Nhưng anh không cảm thấy vậy." Thẩm Lâm Kỳ nhìn Mạch Nhiên như nhìn con mồi, giọng nói trầm thấp, "Nếu như em thực sự cái gì cũng chịu làm, anh không ngại suy nghĩ yêu cầu của em một chút"

    "Không không không!" Mạch Nhiên liều mạng lắc đầu: "Em không muốn diễn, một chút cũng không..."

    Những lời còn lại, Mạch Nhiên không còn cách nào nói tiếp.

    Bởi vì, cô lại bị hôn.

    Nhất thời, Mạch Nhiên mở to hai mắt, tay chân cứng nhắc, lạnh sống lưng, trong đầu chỉ có một ý niệm.

    Anh còn chưa có đánh răng! o_O
     
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 23

    [Những lời còn lại, Mạch Nhiên không còn cách nào nói tiếp.

    Bởi vì, cô lại bị hôn.

    Nhất thời, Mạch Nhiên mở to hai mắt, tay chân cứng nhắc, lạnh sống lưng, trong đầu chỉ có một ý niệm.

    Anh còn chưa có đánh răng! o_O]

    Thẩm Lâm Kỳ mạnh mẽ đem Mạch Nhiên đặt lên trên sô pha, bất ngờ hôn lên cô. Môi Mạch Nhiên bị chà sát, đầu óc trống rỗng, hai lỗ tai ong ong, trước mặt phảng phất một mảnh màu trắng, dường như đã kinh hồn bạt vía mặc cho Thẩm Lâm Kỳ xâm chiếm.

    Cô cảm giác được anh đang ngậm môi cô, nhẹ nhàng mà mút lấy, cảm giác tê dại lan truyền từ môi đến khắp thân thể. Sau đó anh lại dùng đầu lưỡi khiêu khích cô, không khách khí mà tiến sâu vào miệng cô.

    Mạch Nhiên toàn thân mềm nhũn, tưởng như có thể ngất đi. Thắt lưng bị nâng lên. Luồng nhiệt ừ bàn tay anh truyền đến dán trên da thịt cô, nóng rực như ngọn lửa đang lan rộng trên đám cỏ khô. Đầu tiên là thắt lưng, sau đó đến ngực, đến cổ, rồi gương mặt, cuối cùng cả bàn tay anh đều đang cẩn thận lau mồ hôi trên mặt cô.

    Hô hấp của Mạch Nhiên bắt đầu gấp gáp, cả người không còn chút sức lực nào, chỉ có thể yếu ớt dựa vào sô pha. Cô ý thức được bàn tay anh đang chậm rãi lần mò từ thắt lưng tiến vào trong áo ngủ của mình. Mỗi động tác đều ôn nhu mà thong thả, cảm giác giống như một liều thuốc mị hoặc chảy trong mạch máu.

    Mạch Nhiên bắt đầu ý loạn tình mê, ngón tay hình như có chút co giật, chạm xuống một thứ mềm mại, có lẽ... là khăn tắm của Thẩm công tử.

    Soạt!

    Động tác của Thẩm Lâm Kỳ ngưng lại trong giây lát.

    Cả hai người cùng ngây dại.

    Cổ Mạch Nhiên cứng nhắc, trừng mắt nhìn Thẩm Lâm Kỳ, máy móc cúi đầu nhìn khăn tắm màu trắng trong tay, rồi lại nhìn Thẩm công tử, sau đó "A" hét lên một tiếng.

    Cùng lúc đó, cô nhanh chóng nhớ lại hành động của mình, tự nhủ nhất định là do trong lúc bị bức bách quá, hành động đã nhanh hơn suy nghĩ. Cô tự hỏi không biết mình đã làm cái gì ngu ngốc khiến cho Thẩm công tử đột ngột phát sinh cái sự tình muốn yêu thương này.

    Một cước, Thẩm Lâm Kỳ bị Mạch Nhiên đá từ trên sô pha xuống.

    Sau một tiếng bịch, Thẩm công tử trần truồng nằm sóng soài ở sàn nhà.

    Mạch Nhiên nhanh chóng đứng dậy khỏi sô pha, chân tay luống cuống, lúc đó quả thực là tâm tư giết người giệt khẩu đều không có.

    Sau đó cô mới phát hiện, cái vật mà cô đang cầm trong tay để bưng mặt, chính là khăn tắm của Thẩm Lâm Kỳ.

    AAAAAAAA!

    Một cảm giác tội lỗi dâng lên trong lòng!

    ***

    Nghĩ đến chuyện nửa đêm cô cướp khăn tắm của Thẩm Lâm Kỳ, lại còn lấy để che mặt. Chuyện kinh khủng như vậy xảy ra, cô cảm thấy không còn mặt mũi nào mà cùng anh nói chuyện kịch bản của Tưởng Vân Đạt nữa. Không chỉ vậy, cô ngay cả dũng khí nói một câu với anh cũng không có.

    Để tránh gặp phải Thẩm Lâm Kỳ ở công ty, Mạch Nhiên chỉ có thể yêu cầu Linda tăng lượng công việc.Linda vì thấy Mạch Nhiên thay đổi mà cảm thấy bội phần khiếp sợ, liền hỏi: "Mạch Nhiên, không phải em bị sốt chứ?

    "Không không không!" Mạch Nhiên lắc đầu, kiên định nói: "Em không bị sốt, em đang chuộc tội!"

    Linda nghe Mạch Nhiên nói cũng không hiểu ra sao, truy hỏi đến cùng xem rốt cuộc có chuyện gì.

    Mạch Nhiên đương nhiên sẽ không mang chuyện mất mặt kia ra mà nói, đành phải hàm hồ mà nói bừa hai câu, cuối cùng hỏi Linda gần đây có quảng cáo nào cần ra ngoài quay hay không, không muốn cả ngày ở công ty.

    Linda ngơ ngác cả nửa ngày, cuối cùng nói: "Không có quảng cáo, nhưng có một buổi tuyên truyền."

    Mạch Nhiên mừng rỡ hỏi: "Tuyên truyền gì?"

    "Còn có thể là cái gì nữa?" Linda liếc Mạch Nhiên đầy khinh bỉ, "Chính là bộ phim Rock Girl đó."

    Mạch Nhiên giật mình trợn trừng mắt nhìn. Bộ phim đó còn muốn lãng phí tiền tuyên truyền?

    Mọi người đều biết, giới giải trí là một nơi bảo sao hay vậy, một bộ phim mà ngày nào cũng bị bêu rếu sẽ rất dễ tác động xấu tới khán giả, cuối cùng chỉ có thể chịu đựng sự chỉ trỏ của hàng ngàn người, khiến cho việc bán vé rơi vào tình huống vô cùng thảm hại.

    Bộ phim Rock Girl cũng vậy, đầu tiên là không đảm bảo an toàn tại trường khiến nữ chính bị thương. Sau đó, lại xảy ra sự kiện của Lý Khải Kỳ, bị người ta mắng chửi trên internet đến chêt đi sống lại, từ ông chủ cho đến nhân viên đều phải đứng mũi chịu sào.

    Vì vậy, phim còn chưa có chiếu, đã được giới bình luận nổi tiếng kết luận, đây là mánh lới điện ảnh, toàn bộ dựa vào mấy chuyện xấu của diễn viên, khán giả hoàn toàn không cần quá chờ mong.

    Những điều này chỉ là những việc nhỏ, điều khiến người ta cảm thấy tức giận chính là, Lý Khải Kỳ từ lúc bị vạch trần bộ mặt thật, lại còn dám ngang nhiên làm mất thể diện đoàn làm phim. Trên Wb, hắn vô liêm sỉ tuyên bố mình vô tội, hắn nói đây là bộ phim thối rữa nhất hắn đã từng tham gia, lại còn kêu gọi fan của mình không nên đến rạp chiếu phim xem.

    Nhân cách Lý Khải Kỳ tuy rằng không bằng trước đây nhưng mà vẫn còn rất nhiều fan trung thành liều chết mà nghe theo lời kêu gọi của thần tượng, tuyên bố chống lại rạp chiếu phim nào công chiếu bộ phim này, thậm chí còn tự xưng đã lên kế hoạch hoàn hảo, ngày nào bộ phim này công chiếu, sẽ kéo đến cửa các rạp này làm loạn.

    Hết sóng gió này đến sóng gió khác, Mạch Nhiên gần như cũng không còn trông chờ gì nhiều đối với việc bán vé. Tuy nhiên phía nhà sản xuất cùng không từ bỏ ý định, lại còn muốn tổ chức tuyên truyền.

    Mạch Nhiên mặc dù nghĩ như vậy chỉ là lãng phí thời gian, nhưng việc đã đến nước này, cũng chỉ đành còn nước còn tát, dù sao với bộ phim này cô cũng đã dồn tâm huyết rất nhiều, so với bất kỳ bộ phim trước kia thì đây là bộ phim cô nỗ lực nhiều nhất.

    Thực tế cũng đã chứng minh, mặc dù rất cố gắng tuyên truyền cho bộ phim nhưng kết quả cũng không được như ý muốn.

    Lý Khải Kỳ là nam chính nhưng lại từ chối không đến tham gia buổi tuyên truyền, khiến trước khi tham gia, đám phóng viên đã nhắm ngay được manh mối chuyện xấu, hàng loạt bài báo tự đặt câu hỏi, khiến Mạch Nhiên trở tay không kịp.

    Nhưng chuyện khiến Mạch Nhiên không tưởng tượng được chính là Kiều Minh Dương lại bớt chút thời gian đến, lại còn giúp Mạch Nhiên đối phó với những câu hỏi sắc bén.

    Lúc phóng viên đang hỏi Mạch Nhiên có đúng là thưc sự bị Lý Khải Kỳ xâm phạm hay không, Kiều Minh Dương lập tức nói "Xin tôn trọng diễn viên", "Không đề cập đến những chuyện không liên quan đến bộ phim",... cứ như vậy khẩu khí nghiêm túc giúp Mạch Nhiên chống đỡ rất nhiều câu hỏi của phóng viên.

    Nhất thời, cô bỗng cảm thấy có lỗi với hắn.

    Tuy rằng lúc gặp hắn lần đầu tiên không vui vẻ gì, cô còn làm hỏng xe hắn, hắn cũng đã cầm tiền bồi thường rồi. Nhưng thẳng thắn mà nói, con người hắn cũng không tồi, cô cảm thấy mình không nên suốt ngày lên Wb nặc danh mà mắng hắn, lai còn chửi hắn kiếp trước là Nhạc Bất Quần.

    Để thoát khỏi cảm giác áy náy, cô quyết định mởi hắn ăn cơm.
     
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 24

    [Nhất thời, Mạch Nhiên bỗng cảm thấy có lỗi với hắn.

    Tuy rằng lúc gặp hắn lần đầu tiên không vui vẻ gì, Mạch Nhiên làm hỏng xe hắn, hắn cũng đã cầm tiền bồi thường rồi, nhưng thẳng thắn mà nói, con người hắn cũng không tồi, Mạch Nhiên không nên suốt ngày lên Wb nặc danh mà mắng hắn, lai còn chửi mắng hắn kiếp trước là Nhạc Bất Quần.]

    Mạch Nhiên quyết định mời Kiều Minh Dương đi ăn.

    Lúc Mạch Nhiên nói điều này ra với hắn, Kiều Minh Dương kinh ngạc nhìn cô: "Em không phải là định hạ độc chết tôi chứ?"

    Mạch Nhiên tức giận mắt trợn ngược mắt nói: "Anh cho tôi là cái gì? Tôi là loại người như vậy sao?"

    "Giống!" Hắn kiên định gật đầu

    Giọng điệu này thật khiến cho người ta nghĩ rằng hắn đang kích động. Sau khi trong lòng hắn kích động một trăm lần, Mạch Nhiên vô cùng thành khẩn nói: "Kỳ thực là tôi muốn cảm ơn anh vì lúc trước đã giúp tôi."

    Kiều Minh Dương biểu tình như bừng tỉnh ngộ ra, ác ý cười nói: "Cảm ơn không nhất đinh phải như vậy, lấy thân báo đáp đi!"

    Khốn khiếp! Mạch Nhiên mắt trợn trừng nói: "Quên đi, anh cứ cho là tôi chưa từng nói gì đi!" Nói xong, cô quay đầu bỏ đi.

    Tay bị Kiều Minh Dương giữ lại, hắn nói: "Em thật không có thành ý, tốt xấu gì cũng phải hỏi tôi muốn ăn gì."

    "Có gì mà phải hỏi, tôi mời khách đương nhiên là tôi làm chỉ, đi ăn hản sản!" Mạch Nhiên quả quyết nói.

    "Hải sản?" Trên mặt hắn lộ ra vẻ khó xử, "Thực ra..."

    "Không ăn thì thôi đi." Mạch Nhiên cắt ngang lời Kiều Minh Dương, tiểu tử này còn mơ tưởng trước mặt cô đùa giỡn.

    "Hải sản thì hải sản!" Kiều Minh Dương nói xong, lại nhịn không được mà nhủ thầm. "Có người đi mời người ta ăn mà như vậy, ai da..."

    Mạch Nhiên chẳng thèm lý giải tâm tình của hắn, đeo kính râm, đội mũ, xách túi, đắc ý dào dạt mà nói: "Đi, đi ăn hải sản!"

    Kỳ thực ngồi ăn cơm cùng Kiều Minh Dương thật đúng là chuyện vô cùng áp lực. Chỉ cần bất cẩn một chút thôi, ngày hôm sau rất có thể cả cô và hắn cùng lên mặt báo. Nhưng cũng rất may cả hai người đều có kinh nghiệm rất phong phú đối phó với bọn cẩu tử, bởi vậy, chó đến khi vào nhà hàng tất cả đều rất thuận lợi.

    Nhìn một thực đơn đầy đủ mỹ thực, tâm tình Mạch Nhiên bỗng trở nên rất tốt, vô cùng nhiệt tình mà giới thiệu cho Kiều đại thiếu đủ các loại món ăn.

    Không ngờ, tên Kiều Minh Dương mặt dày này lại tỏ ra vô cùng rụt rè. Thực đơn bị hắn lật giở từ trang nhất đến trang cuối, sau đó, hắn lại chỉ vào một món cơm thịt gà Hải Nam.

    Mạch Nhiên thiếu chút nữa là té khỏi ghé, chỉ vào mũi hắn khiển trách: "Tôi mời anh đi ăn hải sản, không phải mời anh đi ăn thịt gà, anh làm vậy không phải khiến tôi thất vọng, mà là khiến chính bọn hải sản kia thất vọng."

    Kiều Minh Dương khóe miệng co rút, rồi mặt không biến sắc mà nói với

    nhân viên nhà hàng: "Món vừa nãy không gọi nữa, tất cả những món khác trên thực đơn này mỗi loại lấy một phần, cảm ơn!"

    Sau đó nhân viên nhìn hắn kinh ngạc, hắn quay đầu nhìn Mạch Nhiên đang há hốc miệng, nhún vai: "Như vậy em vừa lòng rồi chứ?"

    Mạch Nhiên thề sau này không bao giờ tùy tiện nói lung tung nữa.

    Kết quả là một bàn thức ăn đồ sộ được đưa lên, đồ sộ đến mức khiến người ta giận sôi người.

    Mạch Nhiên cảm nhận được trong lòng đang run rấy, yếu ớt mà nói: "Chúng ta như vậy có tính là rất khoa trương không?"

    Kiều Minh Dương tủm tỉm mà buông tay nói: "Đều là em nói, không khoa trương như vậy sẽ làm thất vọng hải sản sao?"

    Mạch Nhiên hết chỗ nói, trừng mắt nhìn tới nhìn lui thức ăn trên bàn. Bắt đầu là món sứa, sau đó là cá chiên, từng thứ từng thứ, tôm hùm tới, trai hến cũng tới, cuối cùng là hải sâm cá muối, tất thảy đều đã được đem lên.
    Lúc ấy, Mạch Nhiên cảm thấy tan lát cõi lòng, bỗng nhiên nảy sinh cảm giác chắc chắn rằng, Kiều Minh Dương hắn ngày hôm nay mà không biến Mạch Nhiên thành kẻ nghèo hèn chỉ sợ rằng sẽ không chịu bỏ qua. Người đàn ông này dụng tâm thật ác độc, thực tại đã chứng kiến đủ rồi.

    Mạch Nhiên ai oán nhìn hắn, tâm tình phức tạp không gì sánh được.

    Kiều Minh Dương một chút cũng không thèm để ý, ngược lại còn thoải mái nói: "Đừng có nhỏ mọn như vậy mà, coi như chúc mừng chúng ta lần thứ hai hợp tác!"

    "Ai cùng với anh lần thứ hai hợp tác?"

    "Chẳng lẽ không đúng? Theo tôi biết thì Tưởng Vân Đạt đã gửi kịch bản cho em."

    Kịch bản của Tưởng Vân Đạt? Nói đến chuyện này, Mạch Nhiên tâm tình càng trở lên bực dọc. Mạch Nhiên nói: "Kịch bản chưa tới. Có điều tôi cũng không định tham gia."

    Lời này Mạch Nhiên nói ra khiến Kiều Minh Dương có chút giật mình: "Em không có ý định? Vì sao? Thẳng thắn mà nói đây là một cơ hội rất tốt."

    Đó là một cơ hội tốt ai chẳng biết vậy. Nhưng Mạch Nhiên vừa nghĩ tới Thẩm Lâm Kỳ, trong ngực liền chỉ có một nguyện vọng duy nhất là dập tắt ngọn lửa đang bùng cháy kia, Mạch Nhiên nói: "Không diễn là không diễn, không có vì sao cả, hơn nữa nói ra anh cũng không không hiểu."

    Kiều Minh Dương cười nhạt một tiếng: "Chỉ sợ là có người không cho em diễn thôi!"

    Mạch Nhiên bị hắn nói đúng lại càng hoảng sợ, kinh ngạc mà nhìn hắn, cùng lúc ấy, ánh mắt đang suy nghĩ của hắn cũng hướng về Mạch Nhiên. Bốn mắt nhìn nhau, Mạch Nhiên chợt cảm thấy chột dạ, vội vàng di chuyển ánh mắt, cười ha hả mà nói: "Ai da, đói chết mất. Ăn ăn thôi...."

    Kiều Minh Dương cũng không có truy vấn Mạch Nhiên nữa, nhưng bầu không khí tự nhiên lại có chút bất đồng, bọn họ cố gắng mà ăn cơm, bàn ăn nhất thời im lặng.

    Mạch Nhiên trong lòng thầm nghĩ Kiều MinhDương hiện tại là đang cảm thấy khinh bỉ vạn phần sự nhu nhược của cô. Có thể sự thực là như vậy, không có kịch bản của Tưởng Vân Đạt, Mạch Nhiên vẫn có thể vờ bưng bít vui vẻ, thế nhưng không có Thẩm Lâm Kỳ, Mạch Nhiên chẳng có thứ gì.

    Lúc này, Mạch Nhiên cảm thấy rất áp lực, để giảm bớt sự không hài lòng, Mạch Nhiên đành phải cố gắng mà ăn, liều mạng vùi đầu vào ăn, rượu chè ăn uống quá độ, chuẩn bị sẵn sàng quẹt thẻ của Thẩm công tử.

    Chỉ tiếc, Mạch Nhiên giải quyết xong xuôi toàn bộ bát tôm hùm liền nghe Kiều Minh Dương hừ một tiếng, âm thanh có chút thống khổ.

    Mạch Nhiên từ bát tôm ngẩng đầu lên, phát hiện Kiều Minh Dương đang cau mày, sắc mặt tái nhợt.

    "Không phải chứ?" Mạch Nhiên lấy làm kinh hãi, "Anh ăn một chút như vậy thôi sao?"

    Kiều Minh Dương cười khổ nhìn Mạch Nhiên, khó khăn nói: "Tôi bị dị ứng hải sản..."

    Dị ứng hải sản?

    Mạch Nhiên thiếu chút nữa nhảy dựng từ ghế lên: "Anh dị ứng hải sản còn đi theo tôi ăn hải sản?"

    "Tôi nghĩ là do em không cho tôi cơ hội..." Hai hàng lông mày nhíu lại, Kiều Minh Dương biểu tình vô cùng thống khổ.

    "Tôi thực sự là hết cách với anh! Tôi đi gọi người!"

    "Đừng, không cần..." Kiều Minh Dương khoát tay, yếu ớt nói, "Gọi Tiểu Kim tới là được."

    Tiểu Kim là trợ lý kiêm... bảo mẫu của Kiều Minh Dương, người này tuổi cũng xấp xỉ Mạch Nhiên, vóc người nhỏ nhắn xinh xắn, so với Linda giọng nói có phần lớn hơn rất nhiều. Cô ta đến liền trách móc, khiến Mạch Nhiên cảm thấy như trời đang sụp xuống.

    Tiểu Kim nhìn Kiều Minh Dương mà rống lên: "Anh bị nước vào óc à? Biết rõ dị ứng hải sản rồi còn ăn bậy bạ, có tán gái cũng không cần thiết như vậy! Anh cho là làm vậy người ta sẽ cảm động sao? người ta chỉ khiến anh trở thành kẻ ngu ngốc mà thôi!"

    Kiều Minh Dương vẻ mặt ủy khuất: "Anh cũng không ngờ, lần cuối bị dị ứng cũng đã là chuyện mấy năm trước rồi..." Hăn nói, vẻ tươi cười trên mặt rốt cuộc cũng không kéo dài được, chân mềm nhũn, thiếu chút nữa té ngã.

    Mạch Nhiên nhanh chóng chạy lên định đỡ hắn, vậy mà Tiểu Kim còn nhanh chân hơn. Cô gái nhỏ nhắn cao một mét sáu này chỉ một bước đã dang tay ra đỡ Kiều Minh Dương đang sắp ngã, ngay cả mắt cũng chưa chớp lấy một cái!

    Khí phách này, khí lực này, ý chí ngoan cường này, Linda cho dù phân nửa cũng không có được a!"
     
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 25

    [Mạch Nhiên nhanh chóng chạy lên định đỡ hắn, vậy mà Tiểu Kim còn nhanh chân hơn. Cô gái nhỏ nhắn cao một mét sáu này chỉ một bước đã dang tay ra đỡ Kiều Minh Dương đang sắp ngã, ngay cả mắt cũng chưa chớp lấy một cái!

    Khí phách này, khí lực này, ý chí ngoan cường này, Linda cho dù phân nửa cũng không có được a!"]

    Mặc dù hiện tại có Tiểu Kim ở đây, Mạch Nhiên có vẻ là người thừa, nhưng vừa nghĩ tới việc chính mình là đầu sỏ gây ra tai họa cho Kiều Minh Dương, Mạch Nhiên trong lòng cảm thấy tội lỗi, cùng Tiểu Kim đưa Kiều Minh Dương vào bệnh viện gần nhất.

    Mấy cô y tá nhanh chóng nhận ra thần tượng của mình, vô cùng kích động. Mạch Nhiên thấy Kiều Minh Dương được đưa vào phòng cấp cứu, lại còn được cô y tá kia vụng trộm nhéo vào mông ><

    Sau đó, Kiều Minh Dương nằm trên giường bệnh, vẻ mặt thống khổ, rất rõ ràng hơi co rút một chút.

    "Cô tên là gì? Cẩn thận không tôi tố cáo cô quấy rối tình dục!" Mạch Nhiên thấy Tiểu Kim rất anh dũng mà xông lên, chỉ vào mũi cô y tá kia mắng xối xả. Cô y tá bị mắng như vậy vô cùng thê thảm đỏ bừng mặt xấu hổ bỏ chạy.

    Quả nhiên là nữ anh hùng a! Mạch Nhiên bội phục Tiểu Kim vô cùng, đang định khen cô ta hai câu, liền thấy cô ta quay đầu lại, chỉ vào Mạch Nhiên mà nói: "Tôi nói cô còn đứng ngây ngốc ra đó làm gì? Còn không mau đi đi, một lát nữa chắc chắn phóng viên kéo đến đây, giờ không đi lát nữa có muốn chạy cũng không kịp đâu! Mau đi đi! Đi đi a!"

    Kỳ thực Mạch Nhiên cũng muốn chạy đi, thế nhưng vừa nghĩ hành vi ác liệt của mình khiến cho Kiều Minh Dương phải nằm viện, thâm tâm cô cảm thấy cực kỳ bất an, hắn sau khi khỏi rồi, vạn nhất lại để lại di chứng gì, chẳng phải fan của hắn sẽ làm thịt cô sao?

    Lo lắng cho chính sự an toàn tính mệnh của bản thân, Mạch Nhiên tiều tụy nói: "Phóng viên không đến nhanh như vậy đâu, cô cứ để tôi ở lại một lát! tôi sợ anh ta có việc gì"

    Tiểu Kim kỳ quái nhìn Mạch Nhiên, không kiêng nể gì nói: "Không phải cô thực sự thích anh ấy chứ?"

    Mạch Nhiên trợn tròn mắt, đang muốn giải thích rõ đã thấy Tiểu Kim bỗng nhiên thở dài, than thở: "Cô thật dũng cảm, ngay cả anh ta mà cũng thích. Thôi bỏ đi bỏ đi, nhìn cô một khối si tình, thật đúng là ngốc a. Có điều không được chạy loạn biết không? Còn nữa, đeo cái này vào." Tiểu Kim lấy từ trong túi ra một cái khẩu trang đưa cho Mạch Nhiên.

    Toàn bộ quá trình, con ngươi Mạch Nhiên đều mở trừng trừng, hoàn toàn không thể chen vào một chữ! Mãi đến lúc cầm khẩu trang trong tay, Mạch Nhiên mới tỉnh ngộ ra.

    Đùa sao? Ngươi mới là thích hắn! Cho dù Mạch Nhiên có tâm, cũng không có mật mà thích hắn!

    Trong lúc Mạch Nhiên vẫn còn đang há mồm định giải thích, điện thoại của cô bỗng vang lên. Nhìn màn hình hiển thị tên Thẩm Lâm Kỳ, Mạch Nhiên đành tạm thời gác lại chuyện giải thích, tìm một góc nghe điện thoại.

    Đầu bên kia rất nhanh truyền đến giọng Thẩm Lâm Kỳ: "Em đang ở đâu?"

    "Em ở ngoài, có chút việc." Mạch Nhiên hàm hồ trả lời.

    "Chuyện gì?" Giọng điệu Thẩm Lâm Kỳ phảng phất như có thể xuyên thấu, rõ ràng là cách một cái điện thoại mà Mạch Nhiên lại cảm thấy chột dạ. (làm chuyện xấu lại chẳng chột hả chị?)

    "Cũng không có gì, có một người bạn bỗng nhiên bị bệnh, em đang ở trong bệnh viện, lập tức quay về!" Mạch Nhiên nói.

    Thẩm Lâm Kỳ cũng không bỏ qua: "Viện nào?"

    Mạch Nhiên bỗng thấy buồn bực, đường đường là Thẩm công tử mà từ lúc nào đã biễn thành vệ tinh như vậy, cứ phải hỏi thăm cụ thể vị trí của Mạch Nhiên anh mới cam tâm. Mạch Nhiên lớn giọng nói: "A? Anh nói cái gì? Ở đây sóng kém quá, em nghe không rõ, có chuyện gì ngày mai gặp ở công ty rồi nói nhé! Em cúp máy đây!" (phục chị, cái này mà chị cũng nghĩ ra được!)

    Nếu như Mạch Nhiên biết rõ chuyện sắp xảy ra, chắc chắn có đánh chết cũng không tắt điện thoại của Thẩm Lâm Kỳ. Bởi vì ngay sau đó, cuộc điện thoại này trở thành sinh mạng của cô, tắt đi sẽ gây hậu quả vô cùng nghiệm trọng, vô cùng hối hận.

    Tiểu Kim nhìn có vẻ rất sốt ruột, liên tục đi tới đi lui trước mặt Mạch Nhiên, trong miệng còn không ngừng cầu nguyện. Lúc này Mạch Nhiên cảm thấy vô cùng may mắn vì Tiểu Kim không phải đàn ông, nếu không, cô sẽ nhầm tưởng Kiều Minh Dương đang ở trong phòng khó sinh!

    Cũng may Kiều thiếu không phải khó sinh, một lát sau, bác sĩ đi ra nói đã rửa ruột cho hắn, không còn gì đáng ngại, nhưng cơ thể bệnh nhân rất yếu, có thể vào thăm hắn nhưng không nên nói nhiều.

    Bác sĩ vừa nói xong, Tiểu Kim liều đi vào trong. Mạch Nhiên thở phào nhẹ nhóm, vừa định bước vào theo lại nghe cách đó xa vang lên tiếng ầm ĩ hỗn loạn.

    "Kiều thiếu đâu? Kiều thiếu nằm ở đâu?"

    "Nơi nào? Mau mau..."

    "Qua bên này đi..."

    [Cũng may Kiều thiếu không phải khó sinh, một lát sau, bác sĩ đi ra nói đã rửa ruột cho hắn, không còn gì đáng ngại, nhưng cơ thể bệnh nhân rất yếu, có thể vào thăm hắn nhưng không nên nói nhiều.

    Bác sĩ vừa nói xong, Tiểu Kim liều đi vào trong. Mạch Nhiên thở phào nhẹ nhóm, vừa định bước vào theo lại nghe cách đó xa vang lên tiếng ầm ĩ hỗn loạn.

    "Kiều thiếu đâu? Kiều thiếu nằm ở đâu?"
    "Nơi nào? Mau mau..."

    "Qua bên này đi..."]

    Ngay sau đó, một đám cẩu tử mang theo máy ảnh xuất hiện trong hành lang bệnh viên, nhìn cũng biết là đến tìm ai.

    Mạch Nhiên thoáng khẩn trương đứng lên, không nghĩ tới tin tức lan truyền nhanh như vậy. Để tránh bại lộ thân phận, Mạch Nhiên nhanh chóng đeo khẩu trang, chuẩn bị sẵn sàng rời đi.

    Đáng tiếc Mạch Nhiên chậm một bước, có mấy người thấy nhanh chân hơn đã chạy đến hỏi cô: "Tiểu thư, xin hỏi có thấy Kiều Minh Dương không?"

    Mạch Nhiên may mắn vì đã đeo khẩu trang kịp nên không bị bại lộ, nhưng lại sợ lán lại lâu sẽ lộ tẩy cho nên xua tay nhanh chóng bỏ đi.

    Phóng viên cũng không có bot qua, lôi kéo Mạch Nhiên lại hỏi: "Tiểu thư, cô đừng đi a! Cô có thấy Kiều Minh Dương không? chính là diễn viên Kiều thiếu đó, rất nổi tiếng đó, nghe nói anh ta đang bị thương đưa tới đây."

    "Tôi không biết, anh mau buông tôi ra, tôi chỉ là người tới khám bệnh, khụ...khụ...khụ..." Mạch Nhiên che miệng, giả bộ bị bệnh, vốn tưởng rằng cuối cùng cũng thoát hỏi tên phóng viên đó, nhưng không ngờ do diễn bệnh quá nhập tâm, ho khan quá mạnh, chiếc khẩu trang trên mặt đứt dây.

    Mạch Nhiên cả người hóa đá, ngây ngẩn cả người, chưa đến nửa giây, Mạch Nhiên nghe được tên kia hét ầm lên: "A! Bạch Mạch Nhiên!"

    Âm thanh này vang lên hệt như ném môt viên sỏi xuống dòng sông, làm tung tóe lên vô số giọt nước.

    Các phóng viên khác còn đang tìm Kiều Minh Dương, nghe thấy vậy liền như ong vỡ tổ mà chạy ào ào về phía Mạch Nhiên, loang loáng ánh đèn flash cùng với tiếng tách tách bắn như súng liên thanh.

    Sự thực đã chứng minh, sản phẩm ba không này hại chết người a. Khẩu trang kém chất lượng của Tiểu Kim đưa cho Mạch Nhiên lần này thực sự đã hại chết cô!

    "Bạch tiểu thư, xin hỏi có phải cô và Kiều thiếu cùng ở đây phải không?"

    "Xin hỏi cô và Kiều thiếu rốt cuộc có công khai quan hệ không?"

    "Bạch tiểu thư, Kiều thiếu rốt cuộc bị bệnh gì, có đúng là bị liệt không vậy?"

    "Nếu như Kiều thiếu là bị liệt thật, cô có dự định sẽ một lần nữa quay lại với Thẩm Lâm Kỳ?"

    ...

    Mạch Nhiên bị hỏi đến dở khóc dở cười, trong lòng thầm nghĩ bọn cẩu tử này sức tưởng tượng thật quá cao. Người bình thường thật không tưởng tượng nổi. Có điều lúc này nghe bọn họ hỏi như vậy, Mạch Nhiên dường như đã dự kiễn trước được tít báo ngày mai, chắc chắn sẽ lại như thủy triều dâng lên mà mắng nhiếc cô.

    Nhất thời, Mạch Nhiên chỉ muốn chết. Ánh đèn loang loáng cùng những khuôn mặt của phóng viên, khiến Mạch Nhiên bị cô lập, bất lực. Mạch Nhiên cảm thấy khó thở vô cùng. Ngay lúc Mạch Nhiên nghĩ mình sắp ngất xỉu thì bỗng nhiên có một người đi tới, vươn tay ra mạnh mẽ kéo cô vào trong lòng.

    Một giọng nói trầm ổn vang lên bên tai Mạch Nhiên: "Xin lỗi các vị, Mạch Nhiên đến đây cùng với tôi."

    Mặc dù màn anh hùng cứu mỹ nhân này vô cùng lãng mạn thái quá, Mạch Nhiên vốn đã rất có kinh nghiệm, vẫn còn bị Thẩm công tử từ trên trời giáng xuống hù dọa.

    Mạch Nhiên ở trong lòng Thẩm Lâm Kỳ ngẩng đầu lên, khó tin nhìn anh. Thẩm Lâm Kỳ cúi đầu, nhìn Mạch Nhiên bằng ánh mắt vô cùng ý tứ, ánh mắt vừa giao nhau vài giây, Mạch Nhiên nhận thấy Thẩm Lâm Kỳ đang nở một nụ cười với mình.

    Ngay trong lúc Mạch Nhiên còn không rõ Thẩm Lâm Kỳ có ý gì, đám phóng viên lại bắt đầu sôi sùng sục lên.

    Tia flash chiếu đến với tần suất mỗi lúc một cao, có phóng viên hỏi: "Thẩm Lâm Kỳ tiên sinh, xin hỏi anh và Bạch tiểu thư đến bệnh viện là gì?"

    "Xin hỏi có phải có điều gì khó nói không?"

    "Nghe nói Kiều thiếu cũng đang ở đây, các vị có biết không?"

    Thẩm Lâm Kỳ cái gì cũng không trả lời, anh chỉ là dùng một tay ngăn chặn đoàn người kia, tay còn lại.... chắn tại bụng Mạch Nhiên!

    Mạch Nhiên rốt cuộc hiểu ra ý tứ trong nụ cười của Thẩm Lâm Kỳ. Chính là anh đang trả thù Mạch Nhiên dám cúp điện thoại!

    Cứ như vậy, chưa đến hai mươi ba tuổi, xử nữ chăm chỉ, kiên cường, dũng cảm – là Mạch Nhiên đây:

    Đã mang thai!
     
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 26

    [Nghe nói Kiều thiếu cũng đang ở đây, các vị có biết không?"

    Thẩm Lâm Kỳ cái gì cũng không trả lời, anh chỉ là dùng một tay ngăn chặn đoàn người kia, tay còn lại.... chắn tại bụng Mạch Nhiên!

    Mạch Nhiên rốt cuộc hiểu ra ý tứ trong nụ cười của Thẩm Lâm Kỳ. Chính là anh đang trả thù Mạch Nhiên dám cúp điện thoại!

    Cứ như vậy, chưa đến hai mươi ba tuổi, xử nữ chăm chỉ, kiên cường, dũng cảm - là Mạch Nhiên đây:

    Đã mang thai]

    Đến ngày thứ hai, tin tức Mạch Nhiên mang thai lập tức như lửa cháy lan ra đồng cỏ, phơi bày trên đầu đề tất cả các báo đài, tạp chí, diễn đàn, website, nổi tiếng đến mức áp đảo cả việc Kiều Minh Dương nằm viện.

    Thời khắc này, Mạch Nhiên quả thực khóc không ra nước mắt.

    Mạch Nhiên đường đường một xử nữ hiếm có ở thế kỷ 21 này, nhân phẩm cao thượng, hành vi đoan chính, thuần khiết đến mức ánh mặt trời có thể xuyên thấu, vậy mà không hiểu sao tự nhiên lại mang trên lưng cái đại danh "chưa cưới mà chửa".

    Giới truyền thông cật lực thổi phồng Mạch Nhiên thành cô bé lọ lem muốn leo cành cao, nói trong bụng cô căn bản không phải đứa trẻ mà là một tấm vé thông hành vào cửa nhà giàu có, tiếp đó, tên của Mạch Nhiên sẽ nghiễm nhiên nằm trong hộ khẩu gia đình đệ nhất kim cương của giới giải trí – Thẩm Lâm Kỳ, đứa trẻ trong bụng cô cũng sẽ trở thành trưởng tôn của Thẩm gia, tiền đồ rộng vô hạn.

    Thậm chí có người còn ngang nhiên đăng một bức tranh biếm họa. Trong tranh Mạch Nhiên mang thai, vui cười hớn hở cầm trên tay một quyên sổ hộ khẩu, cuốn sổ to bản có chữ Thẩm, đỏ chói mắt.

    Mạch Nhiên lúc ấy thiếu chút nữa phát điên: "Hộ khẩu cái muội muội! Tranh ngươi vẽ đó sao? Ta đây vẽ còn đẹp hơn!"

    Mạch Nhiên cầm tớ báo có bức tranh biếm họa kia, hung hăng mà ném xuống đất.

    Đúng lúc ấy, Linda mang điểm tâm đến cho Mạch Nhiên, mở cửa thấy Mạch Nhiên đang phát hỏa, mau chóng tiến đến khuyên nhủ: "Ôi bà cô của tôi ơi, em ngàn vạn lần đừng có nóng giận a! Vạn nhất động thai thì biết làm sao bây giờ?"

    "Em không mang thai!" Vậy mà ngay cả Linda cùng coi mấy tin đồn vặt vãnh gần đây là thực, tin tưởng những lời nói vô căn cứ như vậy, Mạch Nhiên cảm thấy đáng buồn cho cô ta.

    Linda căn bản không thèm kháng nghị, ngược lại còn liếc mắt nhìn Mạch Nhiên: "Ai da, không cần phải ngượng, cùng lắm cũng chỉ là mang thai, em và Thẩm tổng tình cảm tốt như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ có."

    Mạch Nhiên muốn thổ huyết, nội tâm giống như trên đồng cỏ có hàng ngàn kị binh cưỡi ngựa, vừa điên cuồng phi nước đại, vừa gào thét.

    "Chị mới mang thai, cả nhà chị đều mang thai!" Mạch Nhiên từ sô pha nhảy dựng lên, phẫn uất nhìn Linda.

    Linda cuối cùng cũng nhận ra Mạch Nhiên nghiêm túc, cô ta ngẩn người, bán tin bán nghi mà nhìn bụng Mạch Nhiên: "Em... em thực sự không có thai?"

    "Thật! Không tin chị xem!" Mạch Nhiên vừa nói vừa đập thình thịnh vào bụng mình để chứng minh mình thực sự không có thai. Nhưng bởi dùng sức quá mạnh, thiếu chút nữa đánh đến thổ huyết.

    "Được rồi được rồi, em đừng đấm nữa, chị nhìn mà thương!" Linda rốt cuộc chịu tin Mạch Nhiên, thế nhưng một lát sau, cô ta lại nghi hoặc: "Kỳ quái, em không mang thai, vậy ngày hôm qua em cùng Thẩm tổng đến bệnh viện làm gì? Chị xem trên anh chụp, Thẩm tổng lúc đó còn lấy tay che bụng em...A!" Linda như bừng tỉnh đại ngộ, lẩm bẩm: "Chị biết rồi, hai người đi làm kiểm tra đúng không? Ai da, thanh niên các em, sốt ruột vậy làm gì chứ, còn nhiều thời gian, con cái rồi thế nào cũng có..."

    "..."

    Mạch Nhiên nghĩ đã hết cách để hầu chuyện Linda rồi, cô quyết định vẫn là liều mình làm việc, khiến lời đồn thổi tự biến mất.

    Nhưng mà Mạch Nhiên phát hiện ra suy nghĩ ấy quá đơn giản rồi!

    Máy ngày liền cô liều mạng làm việc, không những không làm biến mất tin đồn mang thai, mà ngược lại còn khiến cho giới truyền thông càng hưng phấn, trong đầu bọn họ tràn ngập vô vàn ý tưởng, lúc nào cũng quan tâm đến nhất cử nhất động của cô, chỉ cần có một chút sai lầm, cô liền biến thành đề tài bàn tán của bọn họ.

    Ví như sáng nay, Mạch Nhiên được mời tham gia một chương trình ca nhạc ở bên ngoài, bởi vì ăn mặc quần áo quá rộng mà trên mạng lập tức xuất hiện người nói: "quần áo rộng thùng thình, giấu đầu hở đuôi.". Buổi chiều Mạch Nhiên nhanh chóng thay bộ trang phục khác vừa vặn đi ra ngoài, lập tức lại có người bình luận: "Bụng dưới nhỏ như vậy, giả vờ mang thai!" Buổi tối, Mạch Nhiên mặc một bộ trang phục bó sát người, đi giày cao gót, vậy mà trên internet lập tức mắng: "Vì muốn đẹp, mang thai cũng không chú ý giữ gìn!"Ví như sáng nay, Mạch Nhiên được mời tham gia một chương trình ca nhạc ở bên ngoài, bởi vì ăn mặc quần áo quá rộng mà trên mạng lập tức xuất hiện người nói: "quần áo rộng thùng thình, giấu đầu hở đuôi.". Buổi chiều Mạch Nhiên nhanh chóng thay bộ trang phục khác vừa vặn đi ra ngoài, lập tức lại có người bình luận: "Bụng dưới nhỏ như vậy, giả vờ mang thai!" Buổi tối, Mạch Nhiên mặc một bộ trang phục bó sát người, đi giày cao gót, vậy mà trên internet lập tức mắng: "Vì muốn đẹp, mang thai cũng không chú ý giữ gìn!"

    Những lời đồn này khiến Mạch Nhiên vô cùng đau khổ, đành phải trút oán giận lên Linda: "Em thật tình nghĩ, em không mặc gì vẫn là tốt hơn"

    Linda bình tĩnh liếc mắt nhìn Mạch Nhiên: "Nếu thế bọn họ sẽ nói, em bị hội chứng lo âu tiền sản, tinh thần thất thường."

    Thái độ bình tĩnh của Linda rốt cuộc khiến Mạch Nhiên càng trở nên mất bình tĩnh, Mạch Nhiên nói: "Linda, em chịu không nổi, em muốn nghỉ ngơi!"

    "Lý do?" Linda hỏi.

    "Hội chứng lo âu tiền sản, tinh thần thất thường!"

    "được rồi." Linda thở dài yếu ớt nói: "Kỳ thực, em nói dưỡng thai chị cũng tin."

    Mạch Nhiên: "..."

    Rốt cuộc, sau bảy ngày tin đồn mang thai bị lan truyền, Mạch Nhiên cũng có được một con đường sống.

    Lúc ấy, Thẩm Lâm Kỳ một lần cũng không chịu đứng ra làm sáng tỏ. Không những vậy, lúc Mạch Nhiên đến tìm, anh còn không có trực tiếp nghe điện thoại, toàn là trợ lý Tiểu Hàn nghe, lúc thì nói anh phải họp, lúc thì nói đang gặp khách hàng, nhưng thực ra là chỉ viện cớ, không cho cô nói chuyện với Thẩm Lâm Kỳ.

    Trong lòng Mạch Nhiên hiểu rõ, Thẩm công tử này là cố ý. Chỉ là anh ta muốn trả thù Mạch Nhiên dám cúp điện thoại mà thôi. Trên đời này lại có người đàn ông nhỏ nhen như vậy, quả thực là độc nhất vô nhị.

    Việc đã đến nước này, cô cũng không muốn khách khí với anh nữa, nếu bên ngoài đều khẳng định cô là Thẩm phu nhân, cô còn liều mạng sống chết làm việc để làm gì? cô quyết định nghỉ ngơi vài ngày, từ từ nghiên cứu làm thế nào để thoát khỏi sự kìm cặp của Thẩm Lâm Kỳ.

    Bi thương chính là, Mạch Nhiên phát hiện ra mình cũng không biết làm gì trong một ngày rảnh rỗi, liền quyết định đi mua sắm. Cô mua cho Bạch Triết rất nhiều đồ ăn và quần áo, nhân tiện còn mua một bộ xếp hình robot mang đến bệnh viện.

    Khỏi nói, Bạch Triết vui vẻ chết đi được. Mặc quần áo mới, rồi nằm trên giường lắp ráp robot, hành vi hoàn toàn giống môt đứa trẻ.

    Mạch Nhiên đau lòng, nhưng thấy A Triết vui vẻ như vậy dù sao cũng tốt hơn so với trước đây rất nhiều. Bác sĩ nói A Triết gần đây cởi mở hơn nhiều, tình huống bị mất kiểm soát cũng ít xảy ra, nếu như tình trạng này của A Triết tiếp tục duy trì, Mạch Nhiên còn có thể đưa A Triết ra bên ngoài chơi.

    Mạch Nhiên dường như không thể tin được đây là sự thật. Năm ngoái bác sĩ còn tuyên bố em trai cô bị suy nhược trí tuệ, đưa hắn đến bệnh viện tìm cách cứu chữa là một hy vọng xa vời. Vậy mà hôm nay nghe được những lời này, cô cảm thấy việc cô bỏ học, trà trộn vào giới giải trí, chịu bao nhiêu tai tiếng, bị người đời vũ nhục chửi rủa... tất cả cũng rất đáng!

    "Chị, sao chị khóc?" A Triết ôm con robot ngồi xuống bên cạnh Mạch Nhiên, đưa tay lau giọt lệ nơi khóe mắt cô.

    Mạch Nhiên hít một hơi, cười nói: "Chị không khóc, trong lòng chị rất vui."

    "Em biết, chị vui vẻ là vì trong bụng chị có tiểu bảo bảo (em bé)." A Triết bỗng nhiên nói nhăng quậy, khiến Mạch Nhiên như bị sét đánh.

    Khóe miệng cô co rút, thật không dễ dàng gì mới tiêu hóa được toàn bộ sự tình, cô hỏi: "A Triết, em nghe ai nói trong bụng chị có em bé?"

    "Tất cả mọi người đều nói vậy a!" A Triết ngây thơ cười rộ lên, vừa chỉ tay vừa nói: "Bác sĩ, ý tá, bác đưa cơm, còn có....a ma!"

    A ma chính là bác gái dọn vệ sinh phòng bệnh!

    Mạch Nhiên bất lực. Ra khỏi bệnh viện, cô lái xe nhằm thẳng hướng tòa nhà Tinh Thiên, bất luận thế nào, hôm nay cô cũng phải tính toán rõ ràng với Thẩm Lâm Kỳ.

    Tuy nhiên trên đời vốn vẫn có những việc mà người ta không lường trước được. Và hiện tại đã có một việc có thể khiến người ta suy sụp tinh thần đang chờ cô ở phía trước.
     
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 27

    Lúc ấy Mạch Nhiên thực sự muốn bóp chết hắn, đúng là gần mực thì đen gần đèn thì sáng, gần cầm thú thì ngay cả cầm thú cũng không bằng. Tiết Lâm nói như vậy, so với Thẩm Lâm Kỳ tuyệt đối là càng khiến kẻ khác căm hận hơn.

    Quả nhiên, chờ Mạch Nhiên đi vào trong phòng, Tiết Lâm liền nhìn chằm chằm bụng cô một hồi lâu, sau đó xoay người hỏi Thẩm Lâm Kỳ: "Cậu xác định bạn gái cậu mang thai? Không phải chỉ là ăn nhiều hơn?"

    "Anh mới ăn nhiều!" Mạch Nhiên phẫn nộ nói.

    "Ồ!" Tiết Lâm bừng tỉnh đại ngộ, miệng lẩm bẩm: "Không ngờ thật đúng là có thai!"

    Mạch Nhiên hết chỗ nói, liếc mắt nhìn về phía Thẩm Lâm Kỳ bàn tay đang đặt trên bàn, ngón tay khẽ gõ gõ xuống, khóe miệng đắc ý nhếch lên. Thẩm Lâm Kỳ quay sang nói với Tiết Lâm: "Cậu đừng để bụng, cô ấy vẫn luôn như vậy."

    "Không có gì, phụ nữ lúc mang thai kỳ thực tính khí rất nóng nảy, hay là uống một chút thuốc Đông y bổ huyết an thần đi, tôi biết một vị bác sĩ rất giỏi, hôm nào sẽ giới thiệu cậu!"

    "Thật sao?"

    "Ngàn vạn lần chân thực! Tôi còn số điện thoại của ông ấy..."

    Hai người bọn họ nói chuyện hứng khởi, hoàn toàn bỏ qua sự tồn tại của Mạch Nhiên. Cô đứng một bên nghe mà mặt tái nhợt, cuối cùng nhìn không được mà cắt ngang bọn họ: "Hai người nói xong chưa? Nói xong rồi để tôi nói!"

    "Cô nói đi!" Tiết Lâm nhún vai, "Con gái... à không, phụ nữ có thai tất được ưu tiên." (haha...chết cười... gần đây chị Nhiên bị ngược dã man quá ^^)

    Chuyện tới nước này, Mạch Nhiên thật không còn muốn cùng hắn ta giải thích cái gì nữa, cô nghiêm mặt nói: "Những điều tôi muốn nói, sợ rằng đạo diễn Tiết nghe sẽ bất tiện."

    Tiết Lâm không hề tức giận, hắn ngồi xuống ghế, phủi phủi trang phục trên người nói: "Cũng có thể, có điều tôi đề nghị hai người có gì cần nói nên giữ lại có thể nói trên giường, như vậy sẽ tăng thêm tình cảm."

    Mạch Nhiên rốt cuộc nổi giận, uy hiếp hắn: "Tiết Lâm, anh có tin hay không tôi sẽ đến phòng làm việc của anh, sờ vào tất cả các kịch bản của anh?"

    Lời này cuối cùng cũng đánh gục Tiết Lâm.

    "Tôi vẫn là nên đi thì hơn, quả thực không thể trêu vào phụ nữ mang thai." Tiết Lâm vừa nói vừa đi ra ngoài, lúc đóng cửa vẫn còn không quên nói thêm vào: "Người anh em, tôi đề nghị cậu nên quản lý tốt bà xã của cậu, buông lỏng không quản, sớm muốn gì cậu cũng bị cô ấy leo lên đầu!"

    "Điều này cậu không cần lo lắng, tôi tự có chừng mực." Thẩm Lâm Kỳ ngữ điệu gió nhẹ mây mờ mà nói.

    Thời khắc ấy, Mạch Nhiên cảm thấy cái gì mà giải Oscar đó tất cả đều là phù vân, hóa ra Thẩm công tử mới chính là diễn viên chân chính ẩn núp trong quần chúng nhân dân, có thể mang một chuyện bịa đặt vô căn cứ như vậy ra mà nói y như thật! Nếu không phải ngày hôm trước "bà cô" tới, sợ rằng chính Mạch Nhiên cũng phải hoài nghi rằng có thực là mình đang mang thai hay không.

    (*bà cô: nguyệt san ^^)

    Nhẫn nhịn cơn thịnh nộ, Mạch Nhiên nói: "Đủ rồi đấy! Anh còn muốn tiếp tục trò đùa này đến khi nào?"

    "Em nói cái gì?" Thẩm Lâm Kỳ giả bộ không biết gì, trên bàn làm việc chất đầy một đống báo chí có bài liên quan đến việc Mạch Nhiên mang thai.

    "Em xin lỗi anh còn không được sao?" Mạch Nhiên cảm thấy bản thận thực sự bị chuyện này bức phát điên rồi, "Em sai rồi, cầu xin anh đừng đùa giỡn như vậy nữa được không? Mấy hôm nay cả nước này trên dưới già trẻ đều đang bàn luận chuyện em có thai, ngay cả cô quét rác ở bệnh viện A Triết cũng biết. Cho dù anh trả thù em, cũng không cần dùng kế sách độc như vậy? Anh không muốn cho em sau này còn lấy chồng sao?"

    Mạch Nhiên nói tất cả, rất thành khẩn mà nhìn Thẩm Lâm Kỳ, mong muốn có thể dùng ánh mắt mà thức tỉnh lương tri của anh.

    Nhưng không ngờ Mạch Nhiên đã tính lầm rồi! Thẩm Lâm Kỳ nghe Mạch Nhiên nói xong, chỉ nhàn nhạt nói: "Anh nói em có thai sao?"

    Mạch Nhiên bị câu hỏi này làm cho choáng váng, trong đầu một mực nhớ lại: có sao? Hình như không có! Thật sự là không có!

    "Nếu anh chưa từng nói qua, tin tức này đều là truyền thông đưa xằng bậy, không liên quan đến anh." Thẩm Lâm Kỳ ung dung bày ra bộ dáng không liên quan, nhìn Mạch Nhiên đang cắn răng.

    "Anh không nói, nhưng anh làm." Ý Mạch Nhiên muốn nói đến chuyên tại bệnh viện Thẩm Lâm Kỳ lại dùng tay che bụng cô, nhưng hiển nhiên Mạch Nhiên không ý thức được câu nói của mình ám chỉ đến một nghĩa khác! (hehe... ta biết!)

    Thẩm Lâm Kỳ bày ra vẻ mặt kinh ngạc cực kỳ hiếm có, nhìn chằm chằm bụng Mạch Nhiên thật lâu, sâu xa nói: "Là anh làm? Sao anh không nhớ có chuyện này?"Mạch Nhiên phát hiện mình nói sai, mặt thoáng đỏ: "Anh, anh đừng có hiểu lầm. Em đang rất nghiêm túc!"

    "Anh cũng nghiêm túc!" Thẩm Lâm Kỳ nghiêm túc đáp lại, "Cho dù uống say khướt, anh cũng đều nhớ kỹ chuyện gì đã làm, nhưng thật ra em..." Thẩm Lâm Kỳ dừng lại một chút, liếc mắt nhìn Mạch Nhiên, rất có hàm ý mà phun ra bốn chữ: "chưa hẳn đã nhớ!"

    Mạch Nhiên bị lời này của Thẩm Lâm Kỳ làm cho choáng váng, theo phản xạ mà cảnh giác hẳn lên, cuối cùng nhận ra lời này là Thẩm Lâm Kỳ cố tình nói cho mình nghe. Thế nhưng cô quên chuyện gì? Từ nhỏ đến lớn, tửu lượng của cô, cho dù sau khi uống say có bị vây quanh bởi một đám đàn ông lõa thể cũng sẽ không xảy chuyện gì không may. Vậy thì những gì Thẩm Lâm Kỳ nói rốt cuộc là có ý gì? Là Mạch Nhiên đã quên chuyện gì quan trọng, đến mức chọc giận Thẩm công tử phải dùng phương thức vu oan này để báo thù cô?

    Mạch Nhiên suy nghĩ đến nỗi đầu sắp to ra rồi, Thẩm Lâm Kỳ đứng lên.

    "Em từ từ nhớ lại, anh phải đi họp rồi!" Thẩm Lâm Kỳ nói xong, bước ra khỏi phòng làm việc, chốc lát lại đột nhiên từ sau cánh cửa ngó vào nửa người: "Đúng rồi, có chuyện này!"

    "Chuyện gì?" Mạch Nhiên lấy lại tinh thần, ngờ vực nhìn Thẩm Lâm Kỳ.

    "Mẹ anh mấy ngày nay đang ở nước ngoài thăm họ hàng."

    Nghe thấy Thẩm Lâm Kỳ nhắc đến Anna tỷ, đầu Mạch Nhiên oanh lên một tiếng! Thôi rồi, sao cô lại không nghĩ ra chứ, còn phải đối phó với Anna tỷ, may mà bà đang ở nước ngoài, nếu như để bà biết tin Mạch Nhiên mang thai...

    Mạch Nhiên thấp thỏm hỏi: "Mẹ anh hẳn là sẽ không quan tâm quá đến giới giải trí trong nước chứ?"

    "Điều này không chắc, sáng nay mẹ gọi điện nói sẽ mau chóng trở về!"

    "Mẹ anh... Mẹ anh trở về làm gì?" Mạch Nhiên gấp gáp hỏi.

    Thẩm Lâm Kỳ đột nhiên cười rộ lên, cái kiểu cười này, thật quá kinh khủng!

    Thẩm Lâm Kỳ nói: "Em còn không rõ tính cách của mẹ anh sao? Bà trở về, đương nhiên là bắt chúng ta "phụng tử thành hôn" rồi!"

    Mạch Nhiên mắt tối sầm, ngất đi!

    ***

    [BONUS].[ Ngoại truyện sau hôn nhân 1]

    Thật lâu sau đó, Tiểu Bạch và Thẩm mặt cau rốt cuộc kết hôn, hơn nữa cuộc sống X rất là bạo lực.

    Có một ngày Tiểu Bạch cảm thấy đau thắt lưng.

    Tiểu Bạch: "Hôm nay không được, em bị đau lưng"

    Thẩm mặt cau: "Vậy thì có liên quan sao?"

    Tiểu Bạch: "Có liên quan rất lớn, em không muốn đã đau càng thêm đau!"

    Thẩm mặt cau: "Em có thể bất động"

    Tiểu Bạch (phát điên): "Em có lúc nào là không bất động?"

    Thẩm mặt cau (trầm tư): "hôm qua, hôm kia, còn có..."

    Tiểu Bạch: "...em vẫn là không bất động TAT"

    Nhìn cũng biết, tất cả đều không tránh được, *nói lầm bẩm*
     
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 28

    Những lời Thẩm Lâm Kỳ nói giống như một quả bom hẹn giờ cột vào người Mạch Nhiên.

    Mấy ngày nay, Mạch Nhiên thấp thỏm lo âu đến tiều tụy, rất sợ Anna tỷ trở về sẽ lập tức bắt cô kết hôn cùng Thẩm Lâm Kỳ. Vừa nghĩ đến ánh mắt tràn ngập yêu thương và nhiệt tình của Anna tỷ, Mạch Nhiên liền cảm thấy tâm phiền ý loạn.

    Mạch Nhiên nghĩ, cuộc sống này thực là đáng mỉa mai. Lúc ngoại giới đều nghĩ địa vị của cô sắp thành phượng hoàng, bước vào gia đình danh giá, chắc chắn sẽ trở thành Thẩm phu nhân, thì cô lại nghĩ cách muốn làm sao để thoát khỏi bể trầm luân đó, đến nỗi trà không muốn uống, cơm không muốn ăn, thậm chí thể trọng còn tụt xuống bi thảm.

    Ở cái thế giới đầy rẫy tai vách mạch rừng này, bạn còn có thể gặp nhiều chuyện ngoài dự liệu hơn nữa không?

    Ngay khi mã giáo chủ trong lòng Mạch Nhiên lần thứ hai điên cuồng mà rít gào, những chuyện ngoại dự liệu ấy đã xảy ra.

    Rock girl lần đầu công chiếu, phản ứng từ phía truyền thông vậy mà rất tốt!

    Thẳng thắn mà nói, hầu như tất cả nhân viên trong đoàn làm phim bao gồm cả Mạch Nhiên vốn không quá kỳ vọng vào vé bán ra của bộ phim này. Dù sao từ lúc quay đến lúc tuyên truyền, chuyện nhảm nhí xung quanh bộ phim này thật sự rất nhiều.

    Đầu tiên là tai nạn trường quay, sau này thì là chuyện Kiều Minh Dương nằm viện bất động cùng, rồi chuyện Mạch Nhiên đột ngột mang thai, người ngoài cuộc nhìn vào trung tâm hỗn loạn mà đối với bộ phim đều mắng chửi. Lại còn chuyện Lý Khải Kỳ, nên bộ phim bị cắt bớt cảnh quan trọng nhất kia.

    Mạch Nhiên căn bản không thể tưởng tượng được, không có cảnh trọng yếu đó, nội dung bộ phim đương nhiên sẽ kém hấp dẫn, thế mà trong lần đầu tiên công chiếu, giới truyền thông đã đánh giá cao như vậy.

    Căn bản, những người tham gia buổi lễ lần này chia làm ba loại.

    Loại thứ nhất là bọn đội cẩu tử đến từ các loại tạp chí bát quái. Bọn họ tham gia lần họp báo này hoàn toàn hướng mục tiêu về chuyện xấu, cho nên khi đến tham dự không thấy Mạch Nhiên, không thấy Kiều Minh Dương, càng không thấy đám fan điên cuồng của Lý Khải Kiều đến làm loạn đâu cả, bọn họ thất vọng mà ra về, ngay cả đưa tin cũng lười viết.

    Một loại khác tương đối nề nếp của giới truyền thông, bọn họ cũng hướng về phía chuyện xấu, đương nhiên cũng không thiếu những người bình luận điện ảnh. Trong tình huống không phát hiện thấy diễn viên tại đây, bọn họ liền quan tâm đến bộ phim nhiều hơn, cuối cùng nhận ra rằng bộ phim cũng không đến nỗi bất kham như phỏng đoán, ngược lại còn có một vài điểm sáng. Ví dụ như kĩ thuật diễn xuất của Mạch Nhiên có chút nâng cao, Kiều Minh Dương nhập vai A Đạt rất tình thâm ý trọng, phim cắt nối rất đúng chỗ, hoàn toàn không có chịu ảnh hưởng của bất kỳ tình tiết cũ nào. Vậy nên, khi bọn họ đưa tin, lại càng khiến người ta dùng hai chữ "kinh hỉ" mà hình dung về cảm nhận trong lễ ra mắt phim.

    Loại cuối cùng, là loại chân chính nhất. Đó chính là đoàn bình luận điện ảnh. Bọn họ đang điên cuồng đánh giá, khiến khán giả đối với bộ phim có chút chờ mong.

    Có người nói: bộ phim này có thật là do "thuốc độc" Bạch Mạch Nhiên với đôi mắt vô hồn, vẻ mặt trống rỗng kia diễn? Tại sao tôi xem Bạch Mạch Nhiên không vừa mắt, mà xem Tiêu Nam lại thuận mắt như vậy?

    Cũng có người nói: "Vai diễn Kiều Minh Dương thật là si tình, đúng là người đàn ông hoàn mỹ thứ hai, thật bái phục đạo diễn đã chỉ đạo tất cả các diễn viên diễn đều đạt như vậy."

    Còn có người nói: "Tôi nói gì mọi người cũng sẽ cho là đang tâng bốc, tốt nhất là mọi người cứ tự mình đến rạp chiếu phim để xem, thật sự kinh hỉ"

    ...

    Bên ngoài bình luận như vậy, triệt để khơi dậy lòng hiếu kỳ trong lòng khán giả. Vì vậy mọi người đều tập trung thành từng đoàn rủ nhau đến xem, muốn tự mình xem thực hư tin đồn đúng hay sai.

    Bởi vậy, vé bán bộ phim Rock girl cứ ngày một hết, lời ngợi khen liên tiếp đến như thủy triều dâng, bên nhà sản xuất thấy đã đạt được mong muốn, dứt khoát quyết định thừa thắng xông lên, thêm một lần tuyên truyền, mời những diễn viên không tham gia lần trước tới dự.

    Đôi lúc, Mạch Nhiên nghĩ, nhà sản xuất đúng là đầu óc bã đậu.

    Vốn là vì lần trước cả Mạch Nhiên và Kiều Minh Dương không đến nên giới báo chí mới miễn cưỡng mà chọn phương án hai hỏi đến bộ phim. Lần này cả hai người bọn họ đều đến, còn ai quan tâm tới bộ phim? Công chúng vốn hiếu kỳ về cuộc sống nhiều hơn phim ảnh.

    Vì vậy, lần này cả Mạch Nhiên và Kiều Minh Dương đều triệt để tận dụng cơ hội để bác bỏ tin đồn.

    ***

    Kiều Minh Dương nói: "Trong thời gian vừa rồi khiến mọi người lo lắng, tôi thực sự rất khỏe mạnh."

    Mạch Nhiên nói: "Tôi không hề có thai, chỉ là ăn nhiều hơn."

    Sau đó, hai người bọn họ bì dồn ép giữa vô số phóng viên phía dưới, phim còn chưa kịp xem, đã vội vã trốn ra khỏi hội trường. Tiểu Kim và Linda đi phía trước dũng cảm giúp bọn họ mở đường, một người đàn ông mang máy ảnh bị Tiểu Kim lôi ra đường hơn mười thước, Mạch Nhiên nhìn trợn tròn mắt.
    Mạch Nhiên nói vs Kiều Minh Dương: "Trợ lý của anh tìm ở đâu vậy? Tôi cũng muốn tìm một người như vậy."

    Kiều Minh Dương cau mày, vẻ mặt khổ sở: "Em không sợ mời một người như vậy sẽ bị cô ta đè đầu cưỡi cổ sao?"

    "Không sợ!" Mạch Nhiên nói: "Tôi thấy cô ấy dũng mãnh như vậy, trong lòng liền cảm thấy an toàn"

    Kiều Minh Dương: "..."

    Trong lúc Mạch Nhiên còn đang khai thác Kiều Minh Dương, bỗng có một chiếc Bentley từ xa chạy tới.

    Xe dừng lại, Thẩm Lâm Kỳ từ trong xe đi đến, Mạch Nhiên nhìn thấy liền cảm thấy choáng váng. Sau đó, Thẩm tiểu suất đeo nơ bướm, đuôi ngoe nguẩy cũng từ trên xe lao xuống, Mạch Nhiên lại càng chóng mặt. Cho đến lúc Anna tỷ xuất hiện, Mạch Nhiên rốt cuộc ngất đi!

    Trời ạ! Người khó đối phó nhất rốt cuộc đã xuất hiện.

    Mạch Nhiên trong lòng thâm kêu khổ một tiếng, muốn nhân lúc bọn họ còn chưa có phát hiện định chuồn đi, nhưng lại nghe Kiều Minh Dương cười nhạt một tiếng: "Xem ra là chuẩn bị đón thiếu phu nhân đi dưỡng thai"

    "Tôi nói tôi không có thai." Mạch Nhiên trợn mắt nhìn hắn.

    "Vậy sao?" Kiều Minh Dương làm bộ kỳ quái nhìn Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên tức giận: "Anh bày ra cái bộ dạng muốn chết đó làm gì, ăn được sao?"

    "Ghen tị." Trong miệng hắn phun ra hai chữ.

    "... Đều không phải bây giờ, anh đừng nói giỡn nữa. Tôi đi trước đây, phiền anh yểm hộ chút." Mạch Nhiên cầu xin hắn.

    "Không kịp rồi." Hắn nhún vai nhìn Mạch Nhiên, lại nhìn phía trước.

    Không biết từ lúc nào, Thẩm tiểu suất đã chạy về phía Mạch Nhiên, nhoáng cái nhào vào lòng cô.

    Mạch Nhiên lúc đó nghĩ, đãi ngộ lúc "mang thai" hóa ra không giống nhau, ngay cả con chó cũng đối với cô đặc biệt nhiệt tình.

    Từ chỗ họp báo về tới Thẩm gia, Anna tỷ luôn miệng lải nhải.

    Từ chuyện mang thai đến chuyện kết hôn, lại còn từ chuyện kết hôn đến chuyện chụp ảnh cưới, bố trí hôn lễ, danh sách khách mời, thậm chí còn tính đến chuyện sau đó sinh mấy đứa con, đặt tên là gì, tất cả đều được bà lên kế hoạch cả rồi.

    Mạch Nhiên khóc không ra nước mắt, vài lần định mở miệng giải thích mình không có mang thai, nhưng thực sự không thể thốt ra được, mãi cho đến lúc bà nói xong, Mạch Nhiên nhân đúng thời cơ, chuẩn bị giải thích: "Anna tỷ, kỳ thực con..."

    Sống lưng căng thẳng, Thẩm Lâm Kỳ ngồi bên cạnh bỗng nhiên nắm lấy tay Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên nhìn Thẩm Lâm Kỳ quở trách: "Anh làm cái gì vậy?"

    Thẩm Lâm Kỳ không nói lời nào, chỉ cười, bất ngờ nhẹ kéo đầu Mạch Nhiên vào ngực mình.

    Mạch Nhiên không biết Thẩm Lâm Kỳ muốn làm gì, liều mạng giãy dụa, thế nhưng một tay kia của anh lại đưa lên gương mặt cô, nhẹ nhàng nâng lên, Thẩm Lâm Kỳ cúi đầu xuống, hôn lên trán Mạch Nhiên một cái.

    Mạch Nhiên cứng đơ người.

    Thẩm tiểu suất chỉ kêu to, chớp mắt nhìn chằm chằm bọn họ.

    Anna ty ở một bên cười trộm: "Vợ chồng son, tình cảm thật tốt a!"
     
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 29

    [Mạch Nhiên cứng đơ người.

    Thẩm tiểu suất chỉ kêu to, chớp mắt nhìn chằm chằm bọn họ.

    Anna ty ở một bên cười trộm: "Vợ chồng son, tình cảm thật tốt a!"]

    ***

    Mạch Nhiên bị hành động của Thẩm Lâm Kỳ làm kinh hãi, dọc đường mất hồn mất vía, hai mắt đăm chiêu, mãi cho đến khi xe dừng lại trong khuôn viên Thẩm gia, Mạch Nhiên mới hồi phục tinh thần, lúc ấy mới phát hiện bàn tay của Thẩm Lâm Kỳ vẫn còn tao nhã đặt trên lưng cô.

    Thừa lúc Anna tỷ xuống xe, Mạch Nhiên hung hăng hất tay Thẩm Lâm Kỳ, nói: "Anh bị bệnh à? Không để cho em nói rõ ràng, ngộ nhỡ Anna ty thực sự muốn chúng ta kết hôn thì biết làm sao?"

    Thẩm Lâm Kỳ không bận tâm, dùng cánh tay vừa bị hất ra nhẹ nhàng vuốt chỗ áo bị Mạch Nhiên vò nhăn nhúm, sau đó mặt không biến sắc mà nhún vai nói: "Dù có như vậy anh cũng không ngại."

    "Anh..." Mạch Nhiên một câu bị nghẹ tại cổ họng, thiếu chút nữa sặc chết, khó khăn lắm mới dứt cơn ho, nghiến răng nghiến lợi mà nói: "Vô lại! Anh không ngại, nhưng em để ý. Em một chút cũng không muốn kết hôn với anh."

    "Không muốn kết hôn?" Anna tỷ nghe được liền kinh ngạc quay đầu.

    Mạch Nhiên vội vàng gật đầu túi bụi, đúng đúng, không muốn kết hôn! Đặc biệt là không muốn kết hôn với con trai của bà!

    Thế nhưng, cái đầu của Mạch Nhiên vừa mới gật được vài cái, chợt nghe bên tai Thẩm Lâm Kỳ nói: "Không muốn sớm như vậy, chúng ta từ từ chuẩn bị!"

    Anna tỷ bừng tỉnh đại ngộ: "Đúng vậy, kết hôn là một chuyện vô cùng quan trọng, phải từ từ chuẩn bị kỹ càng, có điều ta sợ để muộn quá, Mạch Nhiên mặc váy cưới sẽ ngại ngùng, nếu không trước tiên cứ đăng kí đã, chờ sau khi sinh con rồi cử hành hôn lễ."

    "Con không có thai!" Mạch Nhiên nổi giận.

    Anna tỷ giật mình, bỗng nhiên cười rộ lên: "Nha đầu ngốc, lúc này còn muốn trêu đùa ta hả? Con mắt ta nhìn rất tốt." Nói xong Anna tỷ hưng phấn bỏ đi

    "Gâu gâu!" Thẩm tiểu suất hướng Mạch Nhiên sủa hai tiếng, sau đó chạy theo Anna tỷ, chiếc đuôi gắn nơ con bướm vểnh lên.

    (khổ thân chị Nhiên, đến con chó cũng bắt nạt được!)

    Mạch Nhiên há hốc miệng, lời mới nói được môt nửa nghẹn lại trong cổ họng, hai mắt nhìn chằm chằm bóng con chó, trong lòng muốn khóc thét.

    Lúc này, Thẩm Lâm Kỳ đi đến, vỗ đầu Mạch Nhiên an ủi: "Nha đầu ngốc." Sau đó, hai tay đút túi quần, ung dung mà đi,.

    Còn lại một mình Mạch Nhiên đứng lại, thiếu chút nữa rơi lệ,

    Mạch Nhiên nghĩ, cái nhà này người và chó đều liên hợp lại, điên hết rồi, điên hết rồi!

    Bởi hiện tại Mạch Nhiên vô pháp không có cách nào mởi miệng khai thông người nhà họ Thẩm, cho nên đành phải buông tha, một chút cũng không đấu lại, quyết định chờ đợi thời cơ, tĩnh quan kỳ biến (im lặng ngồi chờ)

    Thế nhưng, Mạch Nhiên trước sau vẫn không tìm được cơ hội để nói rõ chân tưởng, mãi đến lúc ăn cơm tối xong, Anna tỷ kéo Mạch Nhiên ra cửa, nói muốn cùng cô bàn bạc, trong lòng Mạch Nhiên lại môt lần nữa dấy lên tia hy vọng.

    Mạch Nhiên nói: "Vâng vâng, con cũng có nhiều chuyện muốn nói cùng Anna tỷ." vừa nói Mạch Nhiên vừa nhìn Thẩm Lâm Kỳ. Anh không hề ngăn cản cô, đứng dậy đi vào thư phòng.

    Trong lòng Mạch Nhiên xúc động. Nghĩ đến vừa rồi ngồi ăn cơm, cay không được ăn, thịt tanh không thể ăn, sau đó phải ăn hết một đống quả dương mai, trong lòng Mạch Nhiên lúc này có cảm giác như tám năm kháng chiến được giải phóng, người Trung Quốc rốt cuộc đứng dậy khởi nghĩa.

    Hít sâu, ưỡn ngực, xoa bụng, xê mông, Mạch Nhiên tự tin đứng dậy đi theo Anna tỷ ra phòng khách.

    Mạch Nhiên đang định nói đã thấy Anna tỷ ngồi xuống, thần thần bí bí mà thăm dò chuyện trước đây của Mạch Nhiên, sau đó lấy ra một cuốn album cũ, hỏi: "Con đoán xem đây là gì?"

    "Ảnh?"

    Anna tỷ nháy mắt mấy cái: "Ngốc, tất nhiên đây là ảnh, ta là muốn con đoán xem ảnh chụp của ai?"

    Mạch Nhiên bỗng có dự cảm bất thường, đầu đen đặc hỏi: "Không phải là con trai của người chứ?"

    "Bingo!" Anna tỷ cười rộ lên, "Ta lần này đi Mỹ, cố ý mang từ bên đó về, tất cả đều là ảnh riêng tư, có muốn xem không?"

    Mạch Nhiên rất muốn cự tuyệt, nhưng Anna tỷ đã nhanh chóng mở cuốn album ra, trên trang đầu tiên, bức ảnh Thẩm công tử toàn thân trắng muốt không tỳ vết đã đánh thức tâm hồn bát quái của Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên nói: "Muốn muốn, con muốn xem!"

    Cứ như vậy, Mạch Nhiên và Anna tỷ đúng là hai bà thím bỉ ổi, cực kỳ vô nhận đạo mà vây xem những bức ảnh của Thẩm công tử hồi còn bé tí.

    Không thể không thừa nhận, Thẩm Lâm Kỳ lúc bé so với hiện tại thật là đáng yêu hơn nhiều lắm, toàn thân trắng mịn, nhìn bức ảnh mà Mạch Nhiên nhịn không được muốn véo khuôn mặt nhỏ nhắn ấy, từ từ vân vê một phen.

    Anna tỷ đối với những bức ảnh này hiểu rõ như lòng bàn tay. Xem đến tấm nào bà cũng giảng giải cho Mạch Nhiên thời điểm và địa điểm chụp ở đâu. Bà còn nói từ nhỏ bà đã bị nhiều bệnh, sau khi kết hôn bác sĩ còn khuyên không nên mang thai, nhưng bà không cam lòng. Đến lúc biết mình có thai, bà cũng không để ý đến sự phản đối của cả nhà, dứt khoát kiên trì sinh con. Nhưng chính vì vậy mà bà đã phải chịu di chứng nghiêm trọng, thường xuyên bi đau đầu, sợ nóng sợ lạnh.

    Mạch Nhiên biết Anna tỷ bị bệnh đau đầu, nhưng chưa từng nghĩ tới nguyên nhân lại như vậy, không khỏi cảm thán tình mẫu tử của bà: "Anna tỷ, người thực sự là một người mẹ tốt"

    "Tấm lòng cha mẹ như vậy, hiện tại con không cảm nhận được, chờ sai này đứa bé trong bụng con lớn lên," Anna tỷ dùng tay minh họa "con sẽ cảm nhận được rất rõ, trong thân thể mình có một sinh mệnh nhỏ bé đang chậm rãi lớn lên. Đó là con của con, mỗi một giọt máu đều là từ trong người con mà ra, con sẽ yêu thương nó, mỗi ngày đều sẽ muốn chạm vào nó, chờ nó lớn một chút nó còn có thể đạp con, con sẽ đau nhức, nhưng rất hạnh phúc, bời vì nó chính là con của con a!"
    Mạch Nhiên tuy rằng không có thai nhưng cũng có thể hiểu được những điều Anna tỷ miêu tả, cảm nhận được cái cảm giác kỳ diệu này, tình yêu của người mẹ không thể dùng từ ngữ mà hình dung hết được, đó là tình cảm cao đẹp nhất, vô tư nhất trên thế giới này.

    Mạch Nhiên xúc động, không muốn tiếp tục lừa dối bà.

    ***

    "Thực sự là con không..."

    "Sao vậy?" Chìm đắm trong hồi ức tươi đẹp một lúc lâu, Anna tỷ lấy lại tinh thần, dùng ánh mắt tràn ngập chờ mong nhìn Mạch Nhiên. Mạch Nhiên nhìn thấy trong mắt bà đang khao khát một sinh mệnh mới, liền cảm thấy động lòng, vốn muốn nói ra nhưng lời nói lại như mắc tại cổ họng.

    Mạch Nhiên lắc đầu: "Không có gì, con nghĩ giờ không còn sớm nữa, Anna tỷ mau đi ngủ đi."

    "Cũng phải" Anna tỷ con mắt nhu thuận nhìn Mạch Nhiên, "Thực ra là do chênh lệch múi giờ nên ta vẫn chưa có quen, vì thấy con quá cao hứng, suýt nữa thì quên. Con cũng mau ngủ sớm đi, phụ nữ mang thai không nên thức đêm, sẽ ảnh hưởng đến đứa trẻ."

    Mạch Nhiên gật đầu, không dám nhìn thẳng vào mắt Anna tỷ. Rõ ràng chỉ là hiểu lầm, nhưng trong ngực cô lại cảm thấy chột dạ, dường như giây phút này, chính cô đang lừa dối một người bà đang chờ đợi cháu mình ra đời.

    Mạch Nhiên bỏ lại một câu: "Ngủ ngon!" rồi hoảng hốt bỏ chạy. Cái tham vọng mạnh mẽ muốn giải thích rõ hiểu lầm hiện tại hoàn toàn trái ngược với tình hình, nội tâm cô như đánh trống,không thể bình tĩnh.

    Mạch Nhiên cảm thấy mệt muốn chết, cảm giác tội lỗi lan rộng tận sau trong lòng, khiến cho cô không biết phải làm thế nào cho phải.

    Từ ba năm trước, Mạch Nhiên lần đầu xuất hiện bên cạnh Thẩm Lâm Kỳ với thân phận bạn gái, đó cũng là lúc bắt đầu việc lừa dối mọi người. Mạch Nhiên chưa từng nghĩ làm như vậy rốt cuộc đúng hay sai, chưa từng nghĩ việc này có thể xúc phạm đến ai không? Nhưng ngày hôm nay cô đã ý thức được mình sai. Con người là loài vật có tình cảm, một năm lại một năm, bất tri bất giác mà Mạch Nhiên đã tự coi người nhà Thẩm Lâm Kỳ chính là người nhà mình. Cô không muốn là tổn thương Anna tỷ, không muốn lừa dối tình cảm của bà, lại càng không muốn nhìn thấy ánh mắt thất vọng của bà.

    Mạch Nhiên quyết định phải cùng với Thẩm Lâm Kỳ tìm ra lối thoát cho chuyện này.

    Cửa thư phòng khép hờ, từ khe cửa lộ ra một tia sáng mờ nhạt, Mạch Nhiên đẩy cửa vào, tâm tình nặng nề.

    Thẩm Lâm Kỳ quả nhiên còn chưa ngủ, anh đang ngồi cạnh bàn làm việc, chăm chú xem tài liệu trước mặt. Nghe thấy tiếng động, Thẩm Lâm Kỳ ngẩng đầu lên nhìn Mạch Nhiên, ánh mắt lưu chuyển như ngọn đèn, chưa từng nhu mờ.

    "Có chuyện gì sao?" Thẩm Lâm Kỳ biết rõ còn cố hỏi.

    "Anh thấy sao?" Mạch Nhiên giữ bình tĩnh, dứt khoát đón nhận ánh mắt anh.

    "Nói rõ với mẹ anh rồi chứ?"

    "...chưa." Mạch Nhiên cắn răng.

    Thẩm Lâm Kỳ mở sang một trang tài liệu khác, thờ ơ hỏi: "Vì sao?"

    "Em không đành lòng." Việc đã đến nước này, Mạch Nhiên quyết định nói thẳng: "Anna tỷ là người tốt, ngay cả em cũng không muốn thấy bà ấy buồn lòng, nhưng em không hiểu, anh là con trai bà, sao lại còn muốn lừa dối bà? Anh cũng thấy đấy, bà vì chuyện em mang thai mà vô cùng vui vẻ, anh lẽ nào một chút cũng không lo lắng cho bà?"

    Thẩm Lâm Kỳ rốt cuộc cũng gấp tài liệu lại, ngẩng đầu lên, ánh mắt bình tĩnh nhìn Mạch Nhiên: "Vậy em cảm thấy anh nên làm gì?"

    "Nói với mẹ anh, kể toàn bộ mọi việc cho bà ấy nghe." Mạch Nhiên nói.

    "Ý của em là, nói cho mẹ anh sự thật, thì bà ấy sẽ không đau lòng sao?" Thẩm Lâm Kỳ bỗng nhiên đứng dậy, bước tới gần Mạch Nhiên.

    Vừa rồi Mạch Nhiên đứng, Thẩm Lâm Kỳ ngồi, cô còn thấy tự tin mà cùng anh đối kháng, thế nhưng lúc này, cô lại nhận ra khí thế bức người của anh khiến cô nhịn không được phải lùi lại một bước, lắp ba lắp bắp mà nói: "Chí... chí ít thì cũng không phải tiếp tục lừa dối bà"

    "Vậy nghĩa là cũng nên nói thực cho bà biết, giữa chúng ta chưa từng có gì?" Thẩm Lâm Kỳ mặt không đổi sắc, từng bước tiến lại, đưa tay lên nới lỏng cà vạt.

    "Cũng... cũng có thể..." Đang nói, Mạch Nhiên phát hiện mình không thể lùi thêm được nữa.

    "Vậy không phải là sẽ khiến mẹ anh càng đau lòng hơn sao?" Thẩm Lâm Kỳ đặt tay lên cánh cửa trên đầu Mạch Nhiên, ỷ lại vào chiều cao mà nhìn Mạch Nhiên từ trên xuống, lông mày cau lại, ánh mắt mang theo một tia khiêu khích.

    Mạch Nhiên toàn thân dán lên cửa, một luồng khí lạnh từ gan bàn chân truyền lên khắp cơ thể, lạnh cả gáy.

    Cô không tránh khỏi cảm thấy phiền muộn, tại sao đàn ông đều yêu thích cái vỏ bọc này, không bức người ta đến bước đường cùng, thì không còn cách nào thể hiện sức mạnh của mình ư? Mạch Nhiên thấy không hẳn, ngay cả con chó lúc cấp bách cũng nhảy vượt tường, huống chi cô đường đường là một người phụ nữ thế kỷ hai mốt. (chị Nhiên có vẻ rất thích so sánh mình với... chó ><)

    Mạch Nhiên bỗng dưng không sợ hãi như vậy nữa, đứng thẳng người, đón nhận ánh mắt của Thẩm Lâm Kỳ: "Như vậy chẳng lẽ tiếp tục lừa dối mẹ anh? Hoặc là, Thẩm tổng, anh có cao kiến gì không ngại nói ra cho em nghe một chút?"

    Thẩm Lâm Kỳ nhìn chằm chằm Mạch Nhiên một hồi lâu.

    Rất lâu, anh bỗng nhiên nói: "Em không cảm thấy, cách tốt nhât để tiêu trừ lời nói dối, chính là biến lời nói dối ấy trở thành hiện thực sao?"

    (hihi.... cả nhà thấy câu này quen không? trên page FB của truyện có để câu này đấy!)

    ***

    Tác giả nói lên suy nghĩ của mình:

    Lời nói dối trở thành sự thật, sẽ có sao?

    Ta chỉ có thể nói, chuyện phát sinh còn rất dài, nhưng ta tuyệt đối sẽ không viết ngắn như trước đây nữa.
     
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 30

    [Thẩm Lâm Kỳ nhìn chằm chằm Mạch Nhiên một hồi lâu.

    Rất lâu, anh bỗng nhiên nói: "Em không cảm thấy, cách tốt nhât để tiêu trừ lời nói dối, chính là biến lời nói dối ấy trở thành hiện thực sao?"]

    Câu nói của Thẩm Lâm Kỳ vừa thốt ra, Mạch Nhiên ngay lập tức mộng mị.

    Nếu như là trước đây, Mạch Nhiên nhất định sẽ cho rằng anh lại giở quỷ kế gì. Nhưng tình huống ngày hôm nay không giống mọi khi. Cô cảm thấy với tính cách làm gì cũng muốn tốc chiến tốc thắng, trừng mắt tất báo của anh, anh tuyệt đối sẽ không để một việc nào đó dây dưa lằng nhằng lâu như vậy, lại càng sẽ không đem chuyện hôn nhân đại sự của mình ra đùa giỡn, trừ phi... anh nói thật.

    Mạch Nhiên bị ý nghĩ điên cuồng của mình làm cho sợ hết hồn, cho nên lơ đễnh không để ý thấy anh đã tiến sát đến mặt mình. Mãi cho đến khi môi của anh đã tiếp xúc đến môi cô, cô mới lấy lại tinh thần, mạnh mẽ đẩy anh ra.

    Bởi không có phòng bị, Thẩm Lâm Kỳ bị Mạch Nhiên đẩy liền lùi lại mấy bước, sau khi đứng vững mới thâm ý mà nhìn chằm chằm cô.

    Tim Mạch Nhiên đập thình thịch, lấy tay dùng sức mà lau môi, hung dữ nói: "Em cảnh cáo anh, đừng... đừng có tiếp tục đùa giỡn em!"

    Thẩm Lâm Kỳ lập tức cúi đầu, mắt nheo lại, thanh âm trở nên trầm thấp: "Em nghĩ anh đang nói đùa với em?"

    "Chẳng lẽ không đúng sao?" Mạch Nhiên phẫn nộ nhìn Thẩm Lâm Kỳ, "Hay là anh muốn nói cho em biết, anh làm như vậy kỳ thực là bởi vì thích em?"

    Lời vừa nói ra, cả hai người đều im lặng.

    Mạch Nhiên trong lòng cảm thấy thấp thỏm, mặc dù cô một chút cũng không tin một người tự cao tự đại, không coi ai ra gì như Thẩm Lâm Kỳ sẽ thực lòng động tâm với một người phụ nữ. Thế nhưng cô lại càng không thể lý giải, vì sao anh lại liên tục ngăn cản cô nói rõ sự thật với Anna tỷ.

    Đến tột cùng là cô tự mình đa tình, hay là anh dụng tâm kín đáo? Cô cảm thấy với chỉ số thông minh của mình, hẳn là không thể trả lời được, vì vậy cô thẳng thắn nói rõ, muốn xem anh giải thích thế nào.

    Thời gian cứ từng phút từng giây trôi đi, hai người bọn họ cứ đứng như vậy nhìn nhau. Thẩm Lâm Kỳ trước sau không hề mở miệng trả lời câu hỏi của Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên đứng đến nỗi chân đã tê rần, sự căng thẳng vừa rồi đều tràn ngập oán khí, thích hay không thích, anh chỉ cần nói một tiếng, cũng không phải bức anh đi làm con vịt, như vậy khó trả lời lắm sao?

    Trong lúc Mạch Nhiên định nói lại rõ ràng một lần nữa, Thẩm công tử bỗng nhiên hành động.

    Anh không có trả lời Mạch Nhiên, mà chỉ là nhìn cô, sau đó đột ngột cởi quần áo.

    Mạch Nhiên cả người đều Tư Ba Đạt! Dũng khí thật vất vả mới toàn tâm toàn ý lấy lại được đã tan biến trong nháy mắt. Cô dựa sát tường, run rẩy hỏi: "Anh, anh muốn làm gì? Em chỉ thị thuận miệng hỏi một chút mà thôi, anh thực sự không cần phải dùng hành động trả lời... Uy! Anh đừng cởi, còn cởi nữa em sẽ kêu! Cứu..."

    Thanh âm bỗng im bặt, Thẩm Lâm Kỳ đem áo sơ mi vừa cởi nhét vào người Mạch Nhiên.

    "Đi giúp anh giặt quần áo, rồi anh sẽ nói cho em vì sao." (potay anh Thẩm)

    Mạch Nhiên há hốc miệng, nửa ngày mới thoát khỏi trạng thái khiếp sợ, không khỏi thẹn quá giận, ném quần áo trong tay lại cho Thẩm Lâm Kỳ, mắng: "Anh có bệnh à? Đùa giỡn em thích vậy sao? Nói cho anh biết em tuyệt không muốn biết anh rốt cuộc có thích em hay không, bởi vì em ghét anh!" Mạch Nhiên nói xong liền đẩy Thẩm Lâm Kỳ ra, chạy ra khỏi thư phòng.

    Mặc dù Mạch Nhiên bỏ đi sau khi đã thốt ra những lời oán hận kia, nhưng trên thực tế, cuộc đối thoại trong thư phòng tựa như đã ném vào trong lòng cô một viên đá, khiến cho mặt hồ phẳng lặng trong đáy lòng cô xuất hiện hàng vạn hàng nghìn tâm tư, khiến cô trằn trọc, không thể ngủ yên.

    Cả đêm, trong đầu cô như xuất hiện một cuốn phim quay chậm. Hình ảnh mấy năm nay cô và anh ở cùng một chỗ lần lượt hiện ra. Từ lần đầu tiên tình cờ gặp nhau đến khi anh nói muốn cô đóng giả làm bạn gái, anh lúc thì lãnh khốc vô tình, lúc thì ôn nhu săn sóc, khi thì bạo ngược, khi thì cẩn thận tỉ mỉ. Có đôi khi cô và anh ở cùng một chỗ, cô nghĩ anh người đáng ghét nhất trên thế giới này, nhưng cũng có lần anh lại ra mặt đúng lúc cô gặp nguy nan, khiến cô nghĩ anh chính là thiên sứ được phái xuống bảo vệ cô.

    Anh đối xử với cô như vậy, rốt cuộc là vì thích, hay không thích, vấn đề này Mạch Nhiên suy nghĩ cẩn thận cả một đêm cũng không ra. Thế nhưng có một chuyện, cô cuối cùng cũng nghĩ được ra:

    Thôi rồi, cô hình như đã thích anh!

    (Vui quá vui quá...cuối cùng chị Nhiên cũng nhận ra

    [Anh đối xử với cô như vậy, rốt cuộc là vì thích, hay không thích, vấn đề này Mạch Nhiên suy nghĩ cẩn thận cả một đêm cũng không ra. Thế nhưng có một chuyện, cô cuối cùng cũng nghĩ được ra:

    Thôi rồi, cô hình như đã thích anh!]Ngay lúc nhận ra sự thật tàn khốc này, Mạch Nhiên ngồi bật dậy, nhãn thần sáng rực, bên tai vang lên âm thanh ong ong, đầu óc trống rỗng, trong ngực như có nước sông mãnh liệt dâng trào, không có cách nào dẹp yên.

    Mạch Nhiên cảm thấy mình sắp xong đời rồi, cảm động với cái gì không cảm động, lại đi động lòng với Thẩm Lâm Kỳ. Trong lòng cô hiểu rõ, từ lúc hai người quen nhau ba năm về trước, cô đã luôn tự nói với mình, đây là gặp dịp thì chơi, ngàn vạn lần không có khả năng thành sự thật. Thế nhưng, hóa ra ba năm nay, Mạch Nhiên đã từ một tiểu nha đầu không sợ trời không sợ đất, trở thành một tiểu chân chó, cái gì cũng đều nhìn thấu, nhưng hết lần này tới lần khác không thấy được cái chữ "tình" kia, bây giờ đột nhiên lại nghĩ ra.

    Cô nghĩ tới trong những bộ phim truyền hình cẩu huyết, có những người đàn ông bạc tình bạc nghĩa, những người phụ nữ si tình, yêu đến chết đi sống lại. Mạch Nhiên liên tưởng đến mình, một hồi nổi da gà.

    Trên đời này vẫn còn có cái gọi là môn đăng hậu đối.

    Cô tự biết lượng sức mình. Cô cũng biết rõ địa vị của Thẩm Lâm Kỳ. Cô và anh tựa như mặt trăng và mặt trời, nhìn qua có vẻ rất xứng, nhưng trên thực tế lại cách xa nhau vạn dặm, căn bản không có khả năng ở cùng một chỗ.

    Mạch Nhiên thật sâu xa cảm thấy, cô cần phải làm một cái gì đó để bóp chết mầm mống tội ác vừa nảy sinh trong lòng. (!?)

    Vì vậy, cô nghĩ tới việc rời xa Thẩm Lâm Kỳ.

    Cô không nhớ rõ, đây là lần thứ mấy nghĩ đến việc này. Trước đây trong đầu cô vẫn thường xuyên xuất hiện ý niệm đó, có điều rất nhiều lần, lý trí chiến thắng cảm tính, cô lại tiếp tục yên tâm thoải mái mà làm tiểu chân chó bên cạnh Thẩm Lâm Kỳ.

    Thế nhưng tình huống lần này khác hẳn, cô phát hiện ra bản thân có tình cảm với anh, cái suy nghĩ này khiến cho cô không có khả năng tiếp tục cùng anh gặp dịp thì chơi. Cô tự nhủ, trước khi trong lòng mình nảy sinh mộng ước muốn kêt hôn cùng anh, thì phải nhanh chóng rút chân ra cái loại quan hệ dị dạng này, chí ít đến lúc đó sẽ không chết quá thảm.

    Huống hồ, Mạch Nhiên hiện tại cũng không phải hai bàn tay trắng như trước kia – ngay cả nhà ở cũng phải bán đi. Bây giờ cô cũng đã có tiền tiết kiệm, cũng có sự nghiệp của mình, cho dù không có Thẩm Lâm Kỳ...cô khẽ cắn môi... cô cũng có thể tự nuôi sống bản thân và A Triết.

    Nghĩ vậy, Mạch Nhiên dứt khoát quyết định đi tìm Thẩm Lâm Kỳ ngả bài.

    ***

    Thẩm Lâm Kỳ hình như đã ra ngoài, Mạch Nhiên tìm mấy lần toàn bộ căn nhà, mà không thấy bóng dáng anh đâu.

    Hoàng mụ nói: "Cậu chủ tối hôm qua làm việc suốt đêm, hiện giờ chắc vẫn còn trong thư phòng."

    Mạch Nhiên nghe xong liền nhanh chóng chạy lên phòng làm việc tìm Thẩm Lâm Kỳ. Kết quả lại không như mong muốn, trên bàn làm việc tràn đầy văn kiện, duy nhất hình bóng người mà cô đang tìm lại không thấy đâu.

    Mạch Nhiên đành ngồi xuống đợi Thẩm Lâm Kỳ, trong lòng suy nghĩ, lát nữa thấy anh thì nên nói như thế nào.

    Tóm lại là chia tay hay không chia tay? Kỳ thực trong lòng Mạch Nhiên cũng không đành, nếu như hiện tại có một bông hoa thì tốt, ít nhất cô cũng có thể đếm cánh hoa, để xem ý trời ra làm sao. Đáng tiếc, ở đây đừng nói là hoa, ngay cả một cây tiên nhân cầu cũng không có, duy nhất môt thứ có thể đếm, chính là tập văn kiện trên bàn...

    Vì vậy, Mạch Nhiên làm một việc vô cùng bại não, quyết tâm một hồi mê tín, đếm tập văn kiện, số lẻ sẽ chia tay, số chẵn sẽ nói rõ với Thẩm Lâm Kỳ, mặc cho số phận.

    "chia, không chia, chia, không chia, chia, không chia..." Mạch Nhiên đếm cả nửa ngày, kết quả cuối cùng lại là số chẵn, ông trời muốn cô nói rõ với Thẩm Lâm Kỳ!

    Điên a! Khẳng định là cô đếm sai rồi!

    Trong lúc Mạch Nhiên quyết định đếm lại một lần nữa, chợt phát hiện ra tập tài liệu cuối cùng với tiêu đề: "Kế hoạch thu mua công ty giải trí Huy Hoàng"

    Mạch Nhiên ngẩn ra, trước đây xảy ra rất nhiều chuyện, tự nhiên nối thành một chuỗi lằng nhằng, một luồng cảm giác lạnh buốt từ lòng bàn chân bắt đầu truyền lên.

    ***

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Công ty giải trí Huy Hoàng kia, nếu như mọi người đã quên, xin mời xem lại một chút, liên quan đến sự kiện Lý Khải Kỳ. Kỳ thực ta chính là dự định không cho chuyện đó từ từ trôi qua như vậy, muốn bọn họ lăn qua lăn lại, lăn qua lăn lại, muốn cho Thẩm công tử cũng nếm thử mùi vị bị trả thù ╮(╯▽╰)╭

    Ta là mẹ kế, cũng phải!
     
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 31

    Mạch Nhiên nhìn chằm chằm dòng chữ "Thu mua công ty giải trí Huy Hoàng" thật lâu, bỗng nhiên phát hiện quả thực mình chính là một kẻ ngốc đầu đuôi không rõ.

    Từ mấy tháng trước, Mạch Nhiên bị người ta khinh dễ tại trường quay, Thẩm Lâm Kỳ bỗng nhiên thờ ơ lạnh nhạt, rồi nửa đêm khuya khoắt đột ngột tới nhà cô, ngủ ngoài cửa cả một đêm, cùng cô chơi game, thay cô giải quyết scandal, thậm chí trước mặt giới truyền thông còn cao giọng tuyên bố rất tin tưởng cô. Hoá ra tất cả đều là kế hoạch của Thẩm Lâm Kỳ, mục đích chỉ có một: đưa Lý Khải Kỳ sa lưới, liên hợp với cổ đông của Huy Hoàng, khiến cho công ty đó bị lay chuyển, mượn cơ hội diệt trừ đối thủ cạnh tranh, mượn danh nghĩa Thẩm thị, mở rộng ảnh hưởng của Tinh Thiên ra thị trường quốc tế, do đó thu được lợi nhuận kếch xù.

    Không tồi, để bày ra tất cả những chuyện này, Thẩm Lâm Kỳ đã bày ra một ván cờ rất lớn, lợi dụng triệt để tài nguyên tất cả nhưng người bên cạnh mình: Lý Khải Kỳ, Khương Tuệ, Kiều Minh Dương, và cả Mạch Nhiên, bọn họ mỗi người bất luận tốt xấu gì đều trở thành quân cờ trong tay Thẩm Lâm Kỳ, mỗi đường đi nước bước đều là Thẩm Lâm Kỳ tỉ mỉ vạch ra, từng bước từng bước một, giúp anh tiến gần đến mục tiêu.

    Được, thực sự là rất giỏi!

    Mạch Nhiên không khỏi cảm thán: với suy nghĩ và hành động của Thẩm công tử, khả năng đoạt giải diễn viên xuất sắc Oscar thực sự là có thừa. Không! Thẩm Lâm Kỳ còn phải đạt được giải đạo diễn xuất sắc nhất nữa, ai bảo anh nghĩ ra được vở kịch hoàn hảo này? Hôm nay Huy Hoàng bị mua, Thẩm thị lại còn có thêm một công tử si tình công tử được ca tụng trên mạng internet, một tuồng kịch anh không cần tốn nhiều sức mà ngay lập tức vừa được danh vừa được lợi, cho đến hôm nay đều là một vốn bốn lời. Nếu đổi lại là Mạch Nhiên, sợ rằng cô nằm mơ cũng phải tỉnh dậy mà cười.

    (buồn.... vì chị Nhiên nghĩ anh Thẩm như vậy >"<)

    Mạch Nhiên thực sự rất muốn vỗ tay ủng hộ hành động tuyệt vời ấy của Thẩm Lâm Kỳ, muốn hát vang vui mừng, đáng tiếc Mạch Nhiên hiện tại đặc biệt một chút vui cũng không nổi!

    Mạch Nhiên ngồi yên vị tại bàn làm việc của Thẩm Lâm Kỳ, trong lòng khổ sở muốn chết, trong ngực hình như có một lớp màng bọc kín khiến cho hơi thở không có lấy một lỗ hổng nào mà đi ra được. Đúng lúc ấy, từ phía sau, kẻ đầu têu xuất hiện trước mặt cô.

    Thẩm Lâm Kỳ xuất hiện, khiến tâm tình Mạch Nhiên thay đổi. Cô từ khổ sở đến phẫn nộ, lại từ phẫn nộ đến cảm thấy nực cười, cuối cùng Mạch Nhiên quay lại nhìn Thẩm Lâm Kỳ, nhịn không được mà bật cười ha hả, giống như bệnh nhân tâm thần.

    Trên mặt Thẩm Lâm Kỳ hiện lên một tia kinh ngạc, nhưng chỉ chốc lát lại khôi phục vẻ bình tĩnh. Thẩm Lâm Kỳ đi đên gần Mạch Nhiên, nheo mắt hỏi: "Em cười cái gì?"

    Mạch Nhiên cười đến nỗi thượng khí không tiếp hạ khí, vừa thở gấp vừa cầm tập tài liệu kế hoạch thu mua Huy Hoàng giơ ra trước mặt Thẩm Lâm Kỳ: "Em đương nhiên là cười sách lược nhìn xa trông rộng của Thẩm tổng, thật đúng là túc trí đa mưu, không hổ danh chúng ta là công ty làm ăn buôn bán. Lần sau gặp phải chuyện tốt như vậy, nhớ sớm nói cho em biết một tiếng. Em không hành động giống như anh được, nói mấy câu là có thể lừa người. Nhưng ít nhất cũng có thể sớm chuẩn bị một lọ thuốc nhỏ mắt, trước mặt giới truyền thông có thể giả vờ khóc nhè, giúp anh kiếm thêm sự đồng tình của mọi người."

    Bị Mạch Nhiên châm chọc khiêu khích như vậy, biểu tình trên mặt Thẩm Lâm Kỳ biến đổi. Anh nhìn chằm chằm văn kiện trên bàn, sắc mặt đột nhiên sa sầm, bước đến gần Mạch Nhiên hỏi: "Mạch Nhiên, mọi chuyện không như em nghĩ." (hic... thương anh Thẩm L)

    "Không cần giải thích!" Mạch Nhiên nhanh chóng ngắt lời Thẩm Lâm Kỳ, "Anh như vậy không phải có vẻ đang chột dạ sao? Hay muốn em nói, em sẽ không phá hỏng dự định của anh, ngược lại đây là một chuyện tốt! Suy nghĩ mua một công ty lớn như vậy, đúng là cũng góp phần vào việc tăng GDP cho tổ quốc a! Lợi dụng một vài người cũng đâu có gì lớn lao phải không? Anh yên tâm, em tình...nguyện."

    Mạch Nhiên nói xong lời cuối cùng, cảm thấy không nói gì được nữa, bởi vì Thẩm Lâm Kỳ đột nhiên tiến sát gần cô, đem cô khống chế giữa khoảng cách nhỏ hẹp giữa cái bàn và cơ thể của anh. Con mắt đen láy trong veo của anh như con mắt của mãnh thú nhìn chằm chằm Mạch Nhiên, giọng điệu bình tĩnh mà đầy vẻ uy hiếp nói: "Con gái không nên miệng lưỡi sắc nhọn như vậy."

    Mạch Nhiên cảm thấy mình đã tức giận đến cực điểm, cho nên trong lòng tâm tình thật sự quanh co, không hiểu sao mà không hề cảm thấy sợ hãi sự uy hiếp của Thẩm Lâm Kỳ, lại còn nhìn thẳng anh, lấy làm tiếc nuối mà nói: "Anh nghĩ rằng em không muốn làm bộ câm điếc sao? Thế nhưng vừa nghĩ đến sự thông minh tài trí của anh, lòng ngưỡng mộ của em lập tức như nước sông Hoàng Hà vỡ đê kéo dài không dứt..."

    Mạch Nhiên lại không thể nói thêm được nữa, bởi vì tay Thẩm Lâm Kỳ không chút lưu tình mà nắm lấy cằm cô.

    Mạch Nhiên bị siết đến đau buốt, cảm giác như bị trật khớp, bên tai còn vang lên thanh âm tràn ngập sự uy hiếp: "Đừng nói nữa, có nghe hay không!"

    [ Mạch Nhiên lại không thể nói thêm được nữa, bởi vì tay Thẩm Lâm Kỳ không chút lưu tình mà nắm lấy cằm cô.

    Mạch Nhiên bị siết đến đau buốt, cảm giác như bị trật khớp, bên tai còn vang lên thanh âm tràn ngập sự uy hiếp: "Đừng nói nữa, có nghe hay không!"]

    Mạch Nhiên đương nhiên nghe thấy, không cho cô nói sao? Vậy thì cô sẽ cắn. Vì vậy Mạch Nhiên cúi đầu, há mồm, hướng về phía ngón tay thon dài mỹ lệ đang ngang tàn kia mà hung hăng cắn xuống.

    Một tiếng hừ nhẹ qua đi, tay Thẩm Lâm Kỳ rốt cục buông lỏng ra, Mạch Nhiên miệng đầy mùi máu tươi, cô đưa tay lên xoa xoa vết máu trên khóe miệng, không hề sợ hãi mà đón nhận ánh mắt Thẩm Lâm Kỳ.

    Mạch Nhiên không thèm đếm xỉa đến, chính là tên hỗn đản này đã gạt cô!

    Thẩm Lâm Kỳ trên trán lộ ra tia tức giận hiếm thấy, rốt cục không bình tĩnh, chịu đựng đau nhức nói: "Bạch Mạch Nhiên, em tỉnh táo lại một chút cho anh!"
    Mạch Nhiên liền nở nụ cười.

    Nói cô không tỉnh táo? Thật là trò đùa! Một chút tình cảm trong lòng đối với Thẩm Lâm Kỳ hiện tại đã bị Mạch Nhiên vứt cho chó ăn rồi, còn có thể nói là không tỉnh táo? Chẳng lẽ còn cần phải dùng phụ viêm khiết để tẩy rửa não mới thanh tỉnh? (*phụ viêm khiết: một sản phẩm của Trung Quốc, tương tự như dạ hương của Việt Nam)

    Mạch Nhiên cười nói: "Thẩm tổng, anh lo lắng nhiều rồi, em hiện tại so với ai khác đều rất tỉnh táo."

    "Nếu như em tỉnh táo thì đừng dùng giọng điệu này nói chuyện với anh."

    Anh đang uy hiếp cô!

    Mạch Nhiên chịu đựng lửa giận đang thiêu đốt trong ngực nói: "Em không nói như vậy thì nên nói như thế nào đây? Nếu không thì Thẩm tổng, anh dạy em vậy, dạy em nói mấy câu sửng sốt hù người khác, vạn nhất sau này em không còn cơm mà ăn, nói không chừng còn có thể mở một hàng vỉa hè buôn bán."

    Thẩm Lâm Kỳ mặt càng ngày càng đen, rốt cụôc cũng dị thường giống như Mạch Nhiên.

    (đau lòng... ta bị ngược ><)

    "Được, anh dạy cho em." Sau khi phun ra một câu nói, Thẩm Lâm Kỳ bỗng nhiên tiến lên trước một bước, nâng gáy Mạch Nhiên lên kéo về phía trước, hung hăng mà chiếm lấy môi cô.

    Xin thề! Mạch Nhiên trên đời này chưa bao giờ gặp phải nụ hôn nào kịch liệt như thế. Bởi cố sức quá mạnh, hai người bọn họ đều đụng vào nhau, hàm răng Mạch Nhiên tê dại đi, đầu lưỡi Thẩm Lâm Kỳ len lỏi vào trong, rất không khách khí mà chiếm đoạt khoang miệng cô. Toàn bộ trong miệng cô tràn ngập mùi máu, cho đến tận bây giờ vẫn còn cảm thấy hương vị ấy, loại cảm giác này thực sự rất khó dùng lời nói mà hình dung được.

    Chẳng hiểu vì sao, trong lòng Mạch Nhiên một chút cũng không cảm thấy sợ, ngược lại, Mạch Nhiên đưa tay lên ôm lấy cổ Thẩm Lâm Kỳ, hung hăng phản kích trở lại.

    Có một câu nói như thế này: Nếu như không thể phản kháng, thì học cách hưởng thụ.

    Dù sao đây cũng chẳng phải lần đâu tiên hai người bọn họ làm thế cho nên Mạch Nhiên tự nhủ bản thân không cần phải giả bộ thuần khiết. Có điều, cô cảm thấy bọn họ như vậy không giống như đang hôn môi, ngược lại giống như là tại vật lộn, xem ai dùng hết khí lực trước, tuyên bố thất bại.

    Cuối cùng, chính là cô thể lực chống đỡ không nổi, đẩy anh ra.

    Thẩm Lâm Kỳ nhìn Mạch Nhiên, trong mắt lóe ra tia lạ lùng.

    Mạch Nhiên thở hổn hển nói: "Thẩm tổng anh đừng hiểu lầm, anh gặp dịp thì chơi, em cũng sẽ như vậy, đừng quên em là một diễn viên." Nói xong câu đó, ngực cô cảm thấy khó chịu vô cùng. Khi thấy tia quang mang trong con ngươi của Thẩm Lâm Kỳ dần dần mai một, cô bỗng cảm thấy một chút mất mát không nói lên lời.

    "Chúc mừng em, diễn không tồi." Thẩm Lâm Kỳ nhàn nhạt nói, sau đó xoay người rời đi.

    Cô lớn tiếng gọi anh: "Thẩm tổng, xem xét chuyện em đã cùng anh phối hợp diễn xuất mệt nhọc như vậy, có thể để em tham gia bộ phim của Tưởng Vân Đạt không?"

    "Tùy em." Thẩm Lâm Kỳ không có quay đầu lại, một mực bước đi.

    Mạch Nhiên nhìn bóng lưng anh khuất dần sau cầu thang, chân cô mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã khuỵu trên mặt đất, trong miệng còn lưu lại một chút máu tanh, mang theo mùi vị cay đắng nuốt vào trong ngực.

    ***

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Cứ để Tiểu Bạch và Kiều Thiếu cùng làm việc đi, cho Thẩm công tử từ từ nếm thử tư vị ghen tuông, ha ha ha ha
     
  13. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 32

    Ngày hôm sau sau khi đã cãi nhau với Thẩm Lâm Kỳ một trận, Mạch Nhiên lập tức thu thập đồ đạc rời khỏi Thẩm gia.

    Trước khi đi, Anna tỷ nhìn Mạch Nhiên có chút lúng túng không tự nhiên. Mạch Nhiên nghĩ có lẽ Thẩm Lâm Kỳ hẳn là đã nói gì đó với bà, bằng không, với tính cách của bà, chắc chắn sẽ không thể không đề cập đến chuyện mang thai, lại càng không có chuyện không nói một câu nào để giữ cô lại. Trừ phi bà đã biết rõ chân tướng.

    Mạch Nhiên nghĩ như vậy cũng tốt, dù sao thì bụng và ngực cũng không giống nhau, ngực có thể nhào nặn ra được, em bé thì có nhào nặn thế nào cũng không thể có. Thay vì đợi đến chín tháng mười ngày sau thất vọng, không có đứa trẻ nào ra đời, chi bằng cho nó sớm siêu sinh đi, ít nhiều bớt thống khổ.

    Chỉ là Mạch Nhiên không hiểu vì sao trong lòng cô lại có cảm giác mất mát không thể lý giải. Dường như thân thể đã rời khỏi Thẩm gia, nhưng trái tim đã rơi lại nơi nào trong đó, khiến cô mất hồn mất vía.

    Linda đã nhận ra sự khác thường của Mạch Nhiên, hỏi thăm cô.

    Mạch Nhiên một lúc lâu mới lấy lại tinh thần, lắc đầu: "Không có việc gì a."

    "Thế nào là không có việc gì." Linda nghiêm mặt, "Chị hỏi em mấy câu, em mới có phản ứng, đừng nói với chị là em già rồi, thích giác có vấn đề"

    "Chị mới già!" Mạch Nhiên trừng mắt liếc Linda: "Tề thiên đại thánh" Tô Lynda, mấy ngày nay em ở nhà suốt đêm học kịch bản, quá mệt mỏi nên mới có thể thất thần như vậy."

    Linda vì bị Mạch Nhiên nhắc đến tuổi tác của mình mà bày ra bộ mặt vô cùng ủy khuất, thế nhưng rất nhanh cô ta ý thức được điều gì, liền hỏi: "Kịch bản? chị nhớ kỹ em hiện tại không có kịch bản phim mới nào."

    "Có mà, sao lại không có?" Mạch Nhiên nói, "Chính là kịch bản của Tưởng Vân Đạt"

    Linda há mồm, rất lâu mới phục hồi vẻ khiếp sợ: "Không được! Em...em muốn tham gia bộ phim của Tưởng đạo diễn sao?"

    Mạch Nhiên gật đầu, khẳng định câu trả lời với Linda.

    "Việc này sao có thể!" Linda gần như la hoảng lên, "Em đùa cái gì vậy, em đã hỏi qua Thẩm tổng chưa? Anh ta đồng ý sao?"

    "Anh ta nói tùy em quyết định." Mạch Nhiên nhún vai.

    "Tùy... em?!" Linda dường như nghe không hiểu lời Mạch Nhiên, ngây ngốc một hồi mới chăm chú hỏi: "Mạch Nhiên, không phải em và Thẩm tổng cãi nhau chứ?"

    "Không." Mạch Nhiên lắc đầu, "Em ngay cả nói cũng chẳng buồn nói với anh ta, sao chị lại nghĩ em cãi nhau với anh ta?"

    Sắc mặt Linda rất khó nhìn, nhẫn nhịn mà khuyên giải Mạch Nhiên: "Hai người mấy hôm trước chẳng phải rất tốt sao? Sẽ không phải là xảy ra hiểu lầm gì chứ? Kỳ thực Thẩm tổng anh ta..."

    "Chị còn nói tốt giúp anh ta, em liền trừ tiền lương của chị."

    "Anh ta quả thực không thể nói lý!" Linda nói như đinh đóng cột.

    "Tốt." Mạch Nhiên cười tủm tỉm, vỗ vai Linda mà nói, "Lời này nếu chị dám đem lên phòng Thẩm tổng nói, em sẽ trả chị gấp đôi tiền lương."

    "Sao em không trực tiếp đi mà nói!" Linda ai oán lườm Mạch Nhiên, căm giận rời đi.

    Mạch Nhiên ở phía sau Linda điên cuồng mà cười, cười xong, lại thấy có chút trống rỗng, đáy lòng vọng lên một âm thanh: cho dù hắn có lừa dối ngươi, giấu diếm ngươi, lợi dụng ngươi, nhưng ngươi vẫn là rất thích hắn!

    Sợ bị chính mình bức đến phát điên, Mạch Nhiên phải tranh thủ lúc rảnh rỗi lên Wb giải trí.

    Tiểu bạch thỏ ngực teo vừa mới đăng một cái status: "Ông trời ơi, cầu xin ông khiến cho tất cả những tên đàn ông tự cao tự đại trên đời này đều bị liệt!"

    Mạch Nhiên nhanh lên phụ họa: "Đúng đúng, phải khiến cho bọn họ biến thành mì ăn liền, hai phút liền mềm nhũn!"

    Một lát sau, Tiểu bạch thỏ ngực teo hồi đáp: "Chị, ví dụ của chị thật hợp lòng em, thế nhưng đừng nhằm lúc em đang ăn mà nói được không? Lãng phí mất bát mì của em."

    Ha ha ha ha! Mạch Nhiên nhìn màn hình điện thoại di động, cười đến chảy cả nước mắt, cái trán đụng vào cửa thủy tinh trên hành lang.
    Rắc một tiếng, Mạch Nhiên đau nhức, che cái trán, nhìn trái, nhìn phải, cuối cùng nhìn phía sau, đảm bảo ở đây không có ai, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, quay đầu về.

    Sau đó, Mạch Nhiên hóa thạch.

    [Rắc một tiếng, Mạch Nhiên đau nhức, che cái trán, nhìn trái, nhìn phải, cuối cùng nhìn phía sau, đảm bảo ở đây không có ai, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, quay đầu về.

    Sau đó, Mạch Nhiên hóa thạch.]

    Phía hành lang trước mặt cô, Thẩm Lâm Kỳ cùng một đoàn cộng sự cấp cao đang đứng đó. Bọn họ cả đám người đều mặc âu phục, đi giày da, đang trợn trừng mắt nhìn Mạch Nhiên. Cái tên thư ký vừa mới đến kia còn đang một bên che miệng cười trộm.

    Sắc mặt Mạch Nhiên biến đổi từ đỏ thành trắng, từ trắng thành đen, cuối cùng cố gắng hết sức khôi phục trạng thái bình thường, ưỡn ngực xê mông, hít một hơi thật sâu đi đến.

    Ngoại trừ Thẩm công tử, tất cả mọi người đều cung kính cúi đầu chào Mạch Nhiên. Từ sau khi tin tức mang thai kia phát sinh, Mạch Nhiên nghiễm nhiên trở thành nữ chủ nhân trong mắt mọi người, bọn họ chỉ còn kém bước đi đến nói: "Xin chào phu nhân"

    Thẩm Lâm Kỳ nhìn Mạch Nhiên, vẻ mặt bình tĩnh, nhãn thần sắc bén hơn bất luận kẻ nào. Mạch Nhiên lấy lại tinh thần, đi về phía bọn họ, nhìn kĩ ánh mắt của từng người, lướt qua vai Thẩm Lâm Kỳ một cách đầy khinh bỉ.

    Mọi người ngoại trừ Thẩm Lâm Kỳ đều bị hành vi của Mạch Nhiên làm chấn động. Ánh mắt bọn họ nhìn cô đều biến hóa, từ tôn kính đến nghi hoặc, thậm chí có người trong mắt còn xuất hiện vẻ coi thường. Mạch Nhiên không hề tức giận, ngược lại còn rất tự hào. Cuối cùng đám nhân viên công ty cũng vui vẻ chuyển chủ đề nói chuyện, Mạch Nhiên mơ hồ đã có thể ngửi thấy được trong không khí tràn ngập mùi vị bát quái.

    Nhưng mà, Mạch Nhiên không nghĩ tới, trong lúc cô đang dương dương tự đắc chuẩn bị bỏ đi, bỗng nhiên cổ tay bị nắm lại.

    Mạch Nhiên quay đầu lại, kinh ngạc nhìn Thẩm Lâm Kỳ, trước mặt bao nhiêu người thế này, anh định giở trò gì?

    Thẩm Lâm Kỳ không nói gì, chỉ là nắm chặt tay cô. Mấy ngày trước tay anh bị cô cắn một miếng, đến bây giờ vẫn còn dán cao, vậy mà khí lực lại mạnh kinh người, khiến tay Mạch Nhiên bị bóp tựa hồ đông cứng. Mạch Nhiên muốn vùng vẫy, nhưng không thể phản kích, đành phải dưới ánh mắt tò mò của mọi người mà nghiêm mặt hỏi: "Anh muốn làm gì?"

    Thẩm Lâm Kỳ không trả lời cô, mà tiếp tục duy trì động tác vừa rồi, lực đạo trên tay mỗi lúc một mạnh. Mạch Nhiên dùng hết sức lực toàn thân giãy giụa mãi không ra, nhưng mà vẫn còn để ý đến ánh mắt thách thức của của mọi người.

    Cô bị anh bức đến phát điên. Ngấm ngầm nghĩ không cần tốn hơi thừa lời, suy nghĩ xem có nên một lần nữa tặng cho anh một vết thương nữa hay không? Nghĩ đi nghĩ lại mãi, Thẩm Lâm Kỳ đột nhiên buông tay. Bởi không có chuẩn bị, lúc anh buông lỏng, Mạch Nhiên đứng không vững, lui lại về sau mấy bước. Cô tức giận đến nỗi hận không thể dùng nhãn thần giết chết anh. Mắt còn chưa kịp trừng lên, anh bỗng quay người rời đi.

    Đám khán giả cũng lấy lại tinh thần, khẩn trương đuổi theo Thẩm Lâm Kỳ, một hồi liền mất tăm.

    Chỉ còn lại một mình Mạch Nhiên đứng ngơ ngác tại trận. Một lúc lâu mới bị tiếng chuông điện thoại di động kéo về hiện thực.

    "Mạch Nhiên, em đang ở đâu? Đến giờ hẹn với đạo diễn Tưởng rồi, mau đến đi!" Linda cấp bách giục Mạch Nhiên.

    "Tới đây!" Mạch Nhiên tắt điện thoại, nhìn về hướng Thẩm Lâm Kỳ vừa rời đi, xoay người đi về hướng ngược lại, lao nhanh vào thang máy.

    ***

    [BONUS] 【ngoại truyện sau hôn nhân thứ 2】

    Có một ngày, Tiểu Bạch dẫn theo một toán chị em đồng nghiệp đi đánh Boss, Thẩm công tử bỗng nhiên quấn khăn tắm đi vào nhìn thấy liền nảy sinh ý muốn khiêu khích.

    Tiểu Bạch đang đánh BOSS kịch liệt, đầu cũng không quay về mà chỉ xua xua tay: "Thôi nào thôi nào, BOSS còn có ba vạch máu!"

    Một lát sau.

    Tiểu Bạch: "Đừng như vậy, còn có một vạch..."

    Lại một lát sau.

    Tiểu Bạch: "Vẫn...vẫn còn...nửa..."

    Cuối cùng, bọn họ thua =. =
     
  14. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 33

    ["Mạch Nhiên, em đang ở đâu? Đến giờ hẹn với đạo diễn Tưởng rồi, mau đến đi!" Linda cấp bách giục Mạch Nhiên.

    "Tới đây!" Mạch Nhiên tắt điện thoại, nhìn về hướng Thẩm Lâm Kỳ vừa rời đi, xoay người đi về hướng ngược lại, lao nhanh vào thang máy.}

    ***

    Đây là lần thứ hai Mạch Nhiên gặp mặt Tưởng Vân Đạt. Cô rất ấn tượng với hắn vì sự nghiêm khắc và cứng nhắc, nói năng thận trọng, hoàn toàn trái ngược với thân phận đạo diễn ái tình hài kịch. Nhìn hắn ta, cô thực sự rất khó liên hệ với cơn sốt "Hello my love" toàn châu Á.

    Đúng như Linda nói, đây chính xác là cảm giác buồn bực trong truyền thuyết, bề ngoài càng buồn, nội tâm càng bực. Chỉ có điều Mạch Nhiên cảm thấy lời này của Linda rất thích hợp để hình dung về cái tên đã lợi dụng triệt để cô, hơn nữa còn vô lại đến mức ngay cả một câu xin lỗi cũng không có. Bất cứ lúc nào ở đâu, chỉ cần nghĩ tới hắn, trong lòng Mạch Nhiên liền phiền muộn khó chịu, thế cho nên ngay cả chuyện gặp mặt Tưởng Vân Đạt cũng đều muốn đảo ngũ.

    "Bạch tiểu thư, có vẻ như cô không tập trung lắm những gì tôi vừa nói." Tưởng Vân Đạt rất không khách khí mà nói thẳng.

    Mạch Nhiên lấy lại tinh thần, nhanh chóng giải thích: "Xin lỗi đạo diễn Tưởng, tối hôm qua tôi bị mất ngủ."

    "Là bởi vì mang thai sao?" Tưởng Vân Đạt trực tiếp hỏi thật.

    Mạch Nhiên đầu đầy hắc tuyến, ủy khuất nói: "Đạo diễn Tưởng, thế nào mà ngay cả ông cũng tin mấy cái tin lá cải này?"

    "Không có thai sao?" Tưởng Vân Đạt bán tin bán nghi nhìn Mạch Nhiên, rất thất vọng mà thốt ra một câu: "Cơ hội lăng xê rất tốt, thật đáng tiếc".

    Mạch Nhiên thiếu chút nữa thì phụt cả nước trái cây vào mặt hắn ta, thật là nổi da gà a! Không phải hắn ta còn muốn lợi dụng chuyện cô mang thai để quảng bá cho bộ phim mới của hắn chứ? Bất lương! Lòng dạ hiểm độc! Gian thương a! Mạch Nhiên trong lòng tức giận cực điểm, nhưng vẫn rất chân chó mà cúi đầu khom lưng: "Lần tới có tin thật nhất định sẽ báo với Tưởng đạo diễn đầu tiên."

    "Không cần!" Tưởng Vân Đạt xua xua tay, " Tôi sẽ nghĩ nó là của tôi"

    Mạch Nhiên bị một câu nói của hắn làm cho nội ngưu đầy mặt, lần đầu tiên cảm nhận được rõ cái gì gọi là lời nói ác độc chân chính. Xem ra vị đại đạo diễn này còn có tính thích bới móc chuyện người khác. Mạch Nhiên có dự cảm, nói không chừng hắn và Thẩm công tử giống nhau, đều là một tên biến thái!

    Chuyện tàn khốc đã chứng minh cho sự thật! Mạch Nhiên dự cảm thật là đúng, TM thật linh nghiệm!

    Nói chuyện được phân nửa, Tưởng Vân Đạt bỗng nhiên thốt ra một câu: "Bạch tiểu thư, nói thật là, tôi đối với diễn xuất của cô không có lòng tin lớn lắm."

    Những lời này của hắn khiến Mạch Nhiên mộng mị, theo phản xạ mà thốt ra: "Vậy sao ông còn mời tôi diễn?" Nói xong, Mạch Nhiên liền hối hận, nhanh chóng bổ sung thêm một câu "Chứng tỏ đạo diễn Tưởng có con mắt độc đáo, năng lực phi phàm, rất giỏi dự đoán mọi chuyện!"

    Tưởng Vân Đạt đích khóe miệng co rút, rất không khách khí mà vạch trần: "Bạch tiểu thư, vì vừa rồi cô lấp liếm rào trước đón sau, tôi thật không dám bạo gan giao vai diễn trọng yếu cho cô."

    Mạch Nhiên cảm thấy hình như hắn sắp đổi ý, nhanh chóng nói, "Đạo diễn Tưởng, ý trời đã như vậy, ông đừng do dự nữa, kỳ thực tôi vẫn có thực lực."

    "Điều này tôi không phản đối, trong số các bộ phim cô đóng tôi từng xem qua, kỳ thực cũng có mấy cảnh cô diễn rất chân thực."

    Lần đầu tiên được một đạo diễn nổi tiếng khích lệ như vậy, Mạch Nhiên có phần thụ sủng nhược kinh, nhanh chóng hỏi: "Cảnh nào?"

    "Bị xe đụng."

    Vẻ mặt tươi cười của Mạch Nhiên ngưng đọng lại. Than bùn a! Cảnh đó đương nhiên là chân thực rồi, vì nó mà Mạch Nhiên còn đặc biệt phải nằm viện hai tuần liền!

    Mạch Nhiên cảm thấy sắp bị tên đạo diễn biến thái này bức điên rồi, dứt khoát, nói thẳng: "Tưởng đạo diễn, ông nói đi, rốt cuộc có muốn để tôi nhận vai hay không?" Nếu như hắn ta đổi ý, đêm nay cô nhất định phải lên Wb mắng chết hắn!

    Nhưng mà, Tưởng Vân Đạt cũng không nói là đổi ý, cũng không nói để Mạch Nhiên diễn, hắn chỉ nói, muốn xem cô thể hiện một chút.

    Thể hiện?!

    Mạch Nhiên không rõ hắn nói vậy là có ý tứ gì, không phải người này còn muốn cô tại chỗ diễn một cảnh phim cho hắn ta xem chứ? Mạch Nhiên bỗng cảm thấy lo lắng thay cho vai diễn của mình, trong phòng làm việc này, ngoại trừ giỏ hoa lan ở góc tường, chỉ sợ cô diễn cái gì cũng sẽ khiến cho người ta mù mắt. Mạch Nhiên thấp thỏm nhìn Tưởng Vân Đạt hỏi: "Đạo diễn Tưởng, ông muốn tôi diễn... Cái gì?"

    "Điện thoại di động."

    "Cái gì?! Ông muốn tôi diễn một cái điện thoại di động!" Mạch Nhiên kinh hãi nhìn hắn.

    Khóe miệng Tưởng Vân Đạt hơi run lên một chút: "Tôi muốn cô lấy điện thoại di động ra."

    Mạch Nhiên cuối cùng mới thở hắt ra một hơi, hoá ra, chỉ là muốn cô gọi một cuộc điện thoại thôi. Thế nhưng câu nói tiếp theo của hắn khiến cô căng thẳng thần kinh. Hắn nói: "Gọi cho người mà cô ghét nhất."
    Mạch Nhiên không rõ hắn muốn cô làm vậy là vì mục đích gì, cô hỏi: "Gọi điện thoại làm cái gì?"

    "Sau khi cuộc gọi được kết nối, tôi sẽ viết một câu lên tờ giấy, cô cứ làm theo tôi yêu cầu là được."

    "Tôi có thể từ chối được không?" Mạch Nhiên hỏi.

    "Có thể, vậy xin trả lại kịch bản cho tôi."

    "Tôi gọi!" Mạch Nhiên cắn răng, không chút do dự mà gọi đến số của Thẩm Lâm Kỳ. Ngày hôm nay cô phải dùng bất cứ cách nào!

    Điện thoại đổ chuông vài lần, vẫn không có người nghe.

    Mạch Nhiên cảm thấy thập phần may mắn. Đúng lúc cô đang muốn nói với Tưởng Vân Đạt rằng kẻ thù của cô không chịu tiếp điện thoại, thì cuộc gọi lại được nối thông.

    "A lô." Giọng nói trầm thấp của Thẩm Lâm Kỳ bình tĩnh truyền đến khiến Mạch Nhiên sợ đến thiếu chút nữa ném cái điện thoại đến trước mặt Tưởng Vân Đạt.

    "... a lô." Mạch Nhiên nơm nớp lo sợ nói được một câu, cấp bách liếc mắt nhìn Tưởng Vân Đạt, hắn cầm bút lên viết xoàn xoạt cái gì trên giấy.

    Cùng lúc đó, Thẩm Lâm Kỳ hỏi Mạch Nhiên: "Có việc sao?"

    "Em... Có việc... Chính là cái này... Cái này..." Mạch Nhiên gấp đến độ nói lắp ba lắp bắp, Tưởng đại đạo diễn, phiền ông viết viết nhanh lên một chút được không? Tôi vẫn còn đang nghe điện thoại!

    "Không có việc gì thì anh cúp máy, anh phải đi làm thủ tục." Thẩm Lâm Kỳ nói xong, Mạch Nhiên nghe được từ bên kia điện thoại truyền đến thông báo chuyến bay sắp cất cánh, xem ra Thẩm đại ân nhân lại muốn đi kiếm tiền từ các nước đế quốc, vì sự tăng trưởng GDP của tổ quốc mà công hiến!

    "Đừng!" Mạch Nhiên cuống cuồng lên tiếng ngăn cản, đúng lúc ấy, Tưởng Vân Đạt cuối cùng cũng viết xong câu kia, ngắn ngủi ba chữ.

    "Em thích anh!"

    Tâm tình Mạch Nhiên lúc đó quả thực vô pháp dùng lời nói mà hình dung được. Một bên là kẻ phản bội vô tình vô nghĩa, một bên là vị đại đạo diễn thiết diện vô tư. Mắc kẹt giữa hai người biến thái này, Mạch Nhiên cảm thấy bản thân mình cũng biến thái theo.

    "Em thích anh!" Mạch Nhiên dùng tốc độ nhanh nhất có thể nói xong câu đó, lẳng lặng nghe phản ứng đầu dây bên kia.

    Thẩm Lâm Kỳ thật lâu không có đáp, cũng không biết trải qua bao lâu, Mạch Nhiên mới nghe được anh nói: "Anh cũng vậy."

    Trống ngực cô đập loạn mất nửa nhịp, đầu óc trống rỗng, nói câu "Xin lỗi, em gọi nhầm số." Sau đó, Mạch Nhiên cấp tốc bấm nút tắt cuộc gọi, trợn to mắt nhìn Tưởng Vân Đạt, nhãn thần nháo nhác, tim đập bịch bịch, dốc toàn bộ khí lực mà định thần, chột dạ nở một nụ cười: "Như vậy... Có thể chứ?"

    "Diễn không tồi." Hắn nói, "Hoan nghênh cô gia nhập đoàn phim."

    Mạch Nhiên không vì lời nói của Tưởng Vân Đạt mà mừng rỡ như điên, ngược lại, cô đứng dậy, trên mặt biểu tình muốn cáo biệt hắn, rồi trong nháy mắt chạy ra khỏi phòng làm việc, gọi điện thoại cho Linda.

    "Làm sao vậy?" Linda vấn.

    "Mau mau!" Mạch Nhiên lo lắng nói, "Mau giúp em gọi điện thoại cho Tiểu Hàn."

    "Em muốn làm gì?" Linda cảnh giác, cho rằng Mạch Nhiên có ý định với Tiểu Hàn. Mạch Nhiên bắn cho cô ta khẩu khí muốn đoạn tử tuyệt tôn:

    "Hỏi Tiểu Hàn, Thẩm Lâm Kỳ đã đi chưa!"

    "Em nói Thẩm tổng? Anh ấy không phải đang trên máy bay sao?"

    "Chị xác định anh ta đang ở trên máy bay?!" Mạch Nhiên truy hỏi.

    "Xác định!" Linda chắc như đinh đóng cột trả lời, "Trước lúc làm thủ tục chị có nói chuyện điện thoại với Tiểu Hàn. Đúng rồi, sao em đột nhiên lại hỏi cái này?"

    "... Không có gì, em tắt máy đây." Mạch Nhiên nói xong liền cúp điện thoại. Trong lồng ngực, tim vẫn đang nhảy nhót loạn xạ, cô cảm thấy có một chút may mắn, song cũng có chút thấp thỏm, kèm theo một cảm giác mất mát khó hiểu.

    Đến tột cùng là cô nghe nhầm, hay là anh nói sai, hoặc... cũng có thể cả hai người đều không hề sai.

    Câu hỏi sâu sắc như vậy, mãi đến khi bộ phim của Tưởng Vân Đạt bấm máy, cô vẫn chưa tìm ra được đáp án chính xác nhất.
     
  15. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 34

    Tin tức Mạch Nhiên tham gia bộ phim của Tưởng Vân Đạt nhanh chóng bị lan truyền ra ngoài. Chuyện này lại bắt đầu khiến cho ngoại giới tò mò phỏng đoán nguyện nhân cô được chọn. Có người nói Mạch Nhiên đi đêm với Tưởng Vân Đạt, liền có được tư cách nhận vai nữ chính; cũng có người nói, Kiều Minh Dương đối với Mạch Nhiên tình còn chưa dứt cho nên mới hết lòng tham gia bộ phim... Đương nhiên, những tin đồn này cũng không phá hủy được sức chịu đựng của Mạch Nhiên. Có điều lúc ăn sáng, cô nhận được một tin ảnh hướng rất lớn đến bộ phim của, chính là lời đồn cô mang thai bấy lâu nay, chuyện giữa Mạch Nhiên và Thẩm Lâm Kỳ giống như chuyện tình cô bé lọ lem và hoàng tử, tạo được tình cảm với mọi người, lại một lần nữa trở thành tiêu điểm quan tâm của công chúng.

    Ngoài dự đoán chính là, trước đây Mạch Nhiên ở trước mặt truyền thông đã một mực cao giọng nói mình không mang thai, cho nên lúc sự thật bị vạch trần, dư luận cũng khen ngợi nhiều hơn là mắng chửi.

    "Nhìn qua rất lẳng lơ, nhưng kỳ thực lại đại ngốc, trong lòng không hề có mưu đồ gì"

    "Xem nhiều cũng thấy thuận mắt, chí ít thì so với những nữ minh tinh một lòng một dạ muốn được gả vào gia đình giàu có cũng có chí cầu tiến hơn"

    "Diễn xuất trong Rock girl rất có tiến bộ, cảm thấy đây đúng là một người nỗ lực."

    ...

    Mạch Nhiên vốn cho rằng những lời này sẽ làm cho dư luận có nguyên nhân mà khoan dung với cô. Phần lớn cũng là vì cô không thể một bước lên trời mà được gả vào nhà giàu có. Nói cách khác, trên đời này vốn chỉ cần có một người đàn ông độc thân tốt đẹp như kim cương, thì sẽ có một lượng lớn những người dàn bà dâm đãng.

    Kết quả thành ra như vậy, không biết đối với Mạch Nhiên là mất mát hay là may mắn? Nhưng ít ra bây giờ cô không cần phải ngày nào cũng lên mạng xem đủ loại ngôn luận hùng hùng hổ hổ rằng cô ngực giả, trong lòng đầy căm phẫn.

    Ngay cả Linda cũng nói, Mạch Nhiên bây giờ dịu dàng hơn rất nhiều.

    Thật đúng là nhảm nhí!

    "Em đâu có không dịu dàng? Em trước đây chỉ là dịu dàng không quá rõ mà thôi!" Mạch Nhiên quăng ánh mắt đắc ý nhìn Linda.

    Linda ngờ vực liếc mắt nhìn Mạch Nhiên, lao đến góc tường mà ói ra.

    Trong lúc Mạch Nhiên còn đang cảm thấy tột cùng mất mát, bộ phim thần tượng "Tình yêu tới" bắt đầu quay cảnh đầu tiên, cô có phần căng thẳng.

    Nguyên nhân không phải là vì quá luống cuống mà là bởi vì, mà là bởi vì cảnh quay này có chút gượng gạo không tự nhiên.

    Đề tài bộ phim "Tình yêu tới" so với những bộ phim thần tượng trước kia rõ ràng khác biệt rất lớn. Nó tham khảo đề tài xuyên không đang rất hot hiện nay, kể lại chuyện một cô người máy bị rơi vào quãng thời gian gián đoạn do hiện tượng biến động sóng điện từ, trở về trái đất hơn 1000 năm trước, được một anh chàng nhà giàu lêu lổng nhặt về nuôi nấng, hơn nữa còn nảy sinh ra tình cảm.

    Vai diễn của Mạch Nhiên chính là cô gái người máy mang số hiệu 9527.

    Loại: đại kiện

    Hình hài: nữ

    Vẻ ngoài: tiêu chuẩn

    Công dụng: phát điện toàn bộ năng lượng mặt trời, lục sắc bảo vệ môi trường, dùng hệ thống thao tác trí tuệ mới nhất, bộ phận xử lý công nghệ cao; ngoại trừ khả năng sinh con ra thì có thể thay thế con người làm tất cả mọi việc.

    Chống chỉ định: không thể dùng để ăn, không thể yêu

    Căn cứ vào những điều kiện đó, 9527 (dưới đây gọi tắt là Tiểu Thất), ngay từ lúc bị tụt lại phía sau đến lúc gặp nam chính thì đều... không mặc quần áo!

    Nói cách khác chính là lõa thể! Mặc dù máy quay chỉ quay từ ngực cô trở lên, từ đùi trở xuống, còn lại toàn bộ cơ thể cô được quấn như cái bánh tét, thế nhưng Mạch Nhiên vẫn còn có chút không quen, đặc biệt là lúc Kiều Minh Dương bày ra cái vẻ mặt "Ồ! Sao em không mặc gì?", ngay lập tức Mạch Nhiên càng mất tự nhiên.

    Mọi thứ sắp xếp ổn thỏa đâu vào đó xong, mặc kệ Mạch Nhiên có nguyện ý hay không, Tiểu Thất vẫn cứ phải lõa thể xuất hiện trong tháng máy, vẻ mặt ngây thơ như trẻ sơ sinh, dòm ngó xem xét kỹ mọi thứ xung quanh như thể chưa bao giờ được tiếp xúc qua với thế giới này, cơ quan đại não được lắp đặt trang bị có tính năng xử lý cao, với tốc độ vận chuyển nhanh nhất. Ngay lúc đó từ phía sau, tên Đỗ Như Phong gàn dở say bí tỉ đi vào thang máy, hai người vừa chạm mặt, hắn ta liền mở to hai mắt mà nhìn, tỉnh rượu hơn phân nửa.

    [Ngay lúc đó từ phía sau, tên Đỗ Như Phong gàn dở say bí tỉ đi vào thang máy, hai người vừa chạm mặt, hắn ta liền mở to hai mắt mà nhìn, tỉnh rượu hơn phân nửa.]

    Bởi trước khi xuyên qua khu từ trường biến đổi kịch liệt, Tiểu Thất đã tự động khởi động chức năng thiết lập thông tin trùng lặp, cho nên khi cô nhìn thấy người đầu tiên ở thế giới này, liền lập tức coi đó là chủ nhân của mình, đem toàn bộ thông tin về người đàn ông trước mặt mã hóa và nhập vào bộ xử lý trung tâm.

    Đỗ Như Phong đương nhiên không hề nghĩ rằng cuộc đời mình lại phát sinh một biến hóa lớn như vậy. Hắn vừa hoảng sợ, vừa xấu hổ. Đang lúc hắn muốn rời đi thì cửa thang máy mở, một đám âu ba tang đứng bên ngoài trợn mắt há hốc mồm kinh hãi nhìn cảnh trượng trong thang máy. Đỗ Như Phong lúc ấy giống như Lâm Đại Địch, muốn chạy đi, nhưng lại bị Tiểu Thất túm được ống quần. Ánh mắt cô giống như ánh mắt của một chú cún con bị vứt bỏ, triệt để làm động lòng đám âu ba tang ngoài kia.

    "Có phải là đàn ông hay không? Đã làm thì phải chịu trách nhiệm!"
    "Ở trong thang máy làm chuyện như vậy, giờ còn muốn bỏ đi!"

    "không phải là bị xâm phạm rồi chứ?"

    ...

    Đỗ Như Phong xấu hổ vạn phần, tiến thoái lưỡng lan, nghiến răng cởi áo ngoài khoác lên người Tiểu Thất, bế cô rời đi.

    Bốn mắt nhìn nhau, một hồi dở khóc dở cười, nghiệt duyên kì tích bắt đầu từ lúc ấy.

    "CUT!" Đạo diễn hô lên một tiếng, kết thúc cảnh quay.

    Kiều Minh Dương lấy lại chiếc áo trên người Mạch Nhiên, bày ra bộ dạng thống khổ: "Thiếu chút nữa thì gãy tay, em rốt cuộc nặng bao nhiêu cân vậy?"

    Xí! Mạch Nhiên liếc hắn ta một cái: "Tôi đâu có nặng? tôi chỉ là không được nhẹ lắm thôi!"

    Ngay sau đó, Mạch Nhiên lập tức bị khinh bỉ.

    "Không có khí chất." Kiều Minh Dương nói.

    "Anh mới không có khí chất! Bảo tôi giảm béo, không bằng bảo tôi đi chết đi!"

    "Khổ như vậy sao?"

    "Đúng!" Mạch Nhiên kiên định gật đầu.

    "Được rồi." Hắn nhún vai, bỗng nhiên cười tủm tỉm nói, "Tuy rằng nặng, có điều vừa rồi xem ra, cảm xúc vẫn có."

    Ngay sau đó, Mạch Nhiên không nói được lời nào.

    Kỳ thực chính cô cũng không biết bản thân mình quen thân với Kiều Minh Dương đến mức nào. Mặc dù truyền thông vẫn vì mưu cầu danh lợi mà bới móc scandal của cô và hắn, nhưng rất nhiều lúc cô lại muốn trở thành bạn bè với hắn. Ở trong cái giới đầy thị phi và lừa gạt này, có một người bạn không kiêng dè điều gì có thể thoải mái cãi nhau giải sầu thật sự là quá ít ỏi.

    ***

    Mặc dù vậy, cảnh quay ngày hôm nay giữa cô và Kiều Minh Dương lại bị bọn săn ảnh chụp được và tung lên mạng.

    "Mối tình Kiều – Bạch lần nữa thăng hoa, cảnh nóng tại trường quay!"

    "Mạch Nhiên đóng phim, không thấy Thẩm Lâm Kỳ đến xem, tình cảm hư hư thực thực tan vỡ!"

    "Những người trong cuộc đã tiết lộ tin tức, hôn sự Thẩm Bạch đã bị các vị trưởng bối trong dòng họ kịch kiệt phản đối."

    ...

    Trong lúc ngoại giới đang có vô số suy đoán, trailer của Tình Yêu Tới đã bị tung ra ngoài.

    Bộ phim Tình yêu đến này dùng chiến thuật vừa quay vừa chiếu. Tuy rằng mỗi tuần lễ chỉ chiếu một tập, nhưng như thế lại dễ dàng theo dõi được phản ứng của khán giả, vì vậy rất thuận tiện cho nhà biên kịch điều chỉnh nội dung phim để thu được lượng rating cao hơn. Bởi vậy cho nên, trailer cũng không giống với trailer của phim truyền hình thông thường, không phải đợi sau khi toàn bộ tập phim quay xong mới chế tác, mà là chỉ một tuần sau khi quay sẽ lập tức đến được với khán giả.

    Trailer sớm xuất hiện, bộ phim càng thêm độ hot, khiến cho rất nhiều fan điên cuồng truy lùng. Cảnh Tiểu Thất và Đỗ Như Phong gặp nhau trong thang máy trở thành cảnh phim mở màn được chờ mong nhất của năm.

    Khi nhà sản xuất còn đang đo ni đóng giày cho "Tình Yêu Tới" thì trên diễn đàn bộ phim đã có các fan hâm mộ bắt tay vào viết đồng nhân. Trước khi phim bắt đầu quay thì fan đã tự suy đoán trước kịch bản dẫn đến sự quan tâm của rất nhiều khán giả, bọn họ đều lớn tiếng yêu cầu nhanh chóng "lấp hố".

    Đối với một người lâu nay vốn phải hứng chịu cái danh "Độc dược phòng bán vé" như Mạch Nhiên, hiện tại nhận được những phản ứng vô cùng tốt như vậy, cô vui mừng đến khiếp sợ, nhất thời quên mất một chuyện quan trọng phải hỏi Linda.

    Thẩm Lâm Kỳ, rốt cuộc khi nào sẽ trở về?
     
  16. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 35

    Không lâu sau khi trailer phim Tình Yêu Tới ra mắt, tập đầu tiên cũng nhanh chóng được chiếu. Không chỉ có khán giả mà ngay cả diễn viên chính là Mạch Nhiên cũng đều bị đề tài mới mẻ và nội dung viễn tưởng của bộ phim làm cho hào hứng. Thế cho nên cô đã sớm quên đi sự xấu hổ trong cảnh nude đầu tiên, rất nhiệt tình tập trung quay phim.

    Sau khi Tiểu Thất bị Đỗ Như Phong đưa về nhà, đã xảy ra rất nhiều chuyện kinh thiên động địa.

    Đầu tiên, Tiểu Thất đập bể hết rượu của Đỗ Như Phong, bởi sau khi quét hình, kiểm tra thấy trong đó có một lượng cồn rất lớn, thứ này rất dễ sinh ra hỏa hoạn, có thể làm nổ tung linh kiện, uy hiếp đến an toàn tính mệnh của chủ nhân, cho nên tất phải tiêu hủy.

    Sau đó, cô quăng hết thuốc lá của Đỗ Như Phong đi. Vì qua kiểm tra phân tích, trong loại vật thể này có chứa rất nhiều nicotin, hắc ín, là một loại chất có hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tất phải bị tiêu hủy.

    Tiếp đó, cô đập bể cái tivi 52 inch của Đỗ Như Phong, bởi vì thiết bị của thế kỷ 21 này có hàm lượng phóng xạ vượt quá xa so với tiêu chuẩn của 1000 năm sau đó, điều này sẽ khiến cho chủ nhân của cô phát bệnh, cho nên tất nhiên sẽ phải tiêu hủy.

    Cuối cùng, Đỗ Như Phong rốt cục phẫn nộ.

    "Ngươi cút đi cho ta! Cút!" Hắn chỉ vào Tiểu Thất mà hét lên.

    Tiểu Thất đang mặc trên mình chiếc áo sơ mi của Đỗ Như Phong, ngơ ngác nhìn chủ nhân của mình rồi cuối cùng chấp hành mệnh lệnh, lăn trên mặt đất hai vòng.

    Đỗ Như Phong... bất lực!

    Kỳ thực không chỉ có Đỗ Như Phong, lúc đang diễn cảnh này, chính bản thân Mạch Nhiên cũng cảm thấy bất lực.

    Không biết đến bao giờ cô mới có thể diễn đạt yêu cầu của Tưởng Vân Đạt, khi lăn phải cho thấy "Không có cái vẻ hèn mọn, mà phải đặc biệt đáng yêu"??? Mạch Nhiên lăn lộn trên mặt đất hơn mười vòng, vẫn không hiểu được cái yêu cầu kia của đạo diễn. Trong khi đó, Kiều Minh Dương đứng một bên cười như bị điên.

    Mạch Nhiên lúc ấy thật muốn giết người!

    "Tương đạo, tôi yêu cầu sửa kịch bản!" Mạch Nhiên lên tiếng kháng nghị, "Lăn lộn hèn mọn như vậy, sao có thể đứng lên?"

    "Đó là bởi vì cô diễn còn chưa chuẩn." Tưởng Vân Đạt không lưu tình chút nào mà vạch trần.

    "Sao có thể! Diễn cảnh lăn lộn này, kể cả diễn viên giành giải thưởng điện ảnh, cũng chưa chắc đã làm tốt!" Mạch Nhiên căm giận nói.

    "Cô không tin?" Tưởng Vân Đạt liếc nhìn Mạch Nhiên.

    "Không tin!" Mạch Nhiên lắc đầu.

    "Kiều Thiếu." Tưởng Vân Đạt hướng ánh mắt nhìn về phía Kiều Minh Dương đang cười trộm, "Cậu lai đây, "lăn" cho Mạch Nhiên xem một chút."

    Vừa rồi còn cười ngặt nghẽo, nháy mắt mặt Kiều Minh Dương xám như tro tàn, ánh mắt ủy khuất nhìn về phía Tưởng Vân Đạt: "Tôi có thể từ chối không?"

    "Cậu nói xem?" Tưởng Vân Đạt hỏi lại.

    Rốt cục đến phiên Mạch Nhiên cười đến nội thương, "ác giả ác báo, nhân quả luân hồi" chính là đây! Chứng kiến Kiều Minh Dương không cam lòng mà từ góc tường đi tới trước máy quay, ngồi chồm chỗm trên mặt đất chuẩn bị lăn, Mạch Nhiên thật có một cảm giác thở phào ra ác độc.

    Nhưng mà, sau đó cô mất bình tĩnh.

    Thật sự là không ai có thể diễn được như vậy a!

    Một giây trước Kiều Minh Dương biểu tình còn không cam lòng, vậy mà một giây sau đã thay đổi, thân thủ nhanh nhẹn tiếp đất lăn hai vòng, sau đó ngồi chổm dậy, dùng ánh mắt vô tội ngơ ngác nhìn về phía Mạch Nhiên, đầu hơi nghiêng, nhãn thần như muốn hỏi: "Là như thế này sao, chủ nhân?"
    Mạch Nhiên bị hành động cường điệu của Kiều Minh Dương làm tâm phục khẩu phục. Tuy rằng con người này lời nói có phần ác độc nhưng kĩ thuật diễn xuất của hắn kỳ thực rất tốt. Mạch Nhiên ở trước mặt hắn đúng là không phải bình hoa, mà chỉ là cái ấm đất. Cảm giác tự ti trong lòng bỗng nhiên trào dâng mạnh mẽ.

    "Tôi vẫn nên thử vài lần nữa." Mạch Nhiên chủ động đề nghị, đến trước máy quay, liền liều mạng lăn hơn chục lần.

    Mặc dù động tác "yêu cầu cao độ" này hại cô cả người bầm tím, vết thương chằng chịt, nhưng lúc tập một ra mắt, cảnh quay này lại gây chú ý nhất đối với người xem.

    Rất nhiều khán giả sau khi cười nghiêng ngả đều nhận xét: hóa ra Bạch Mạch Nhiên lại diễn tốt như vậy, lăn vòng nào chuẩn vòng đấy!

    ***

    [Rất nhiều khán giả sau khi cười nghiêng ngả đều nhận xét: hóa ra Bạch Mạch Nhiên lại diễn tốt như vậy! Lăn vòng nào chuẩn vòng đấy]

    Thắt lưng Mạch Nhiên bị thương vì lăn quá nhiều, xem bình luận trên mạng, ngoài đau đớn, còn cảm thấy xúc động.

    Cô cảm thán: "Linda, em bỗng nhiên cảm thấy đóng phim thật không dễ dàng."

    "Lẽ nào em vẫn nghĩ đóng phim rất dễ?" Linda kinh ngạc hỏi.

    "... Tùy tiện diễn, xác thực rất dễ." Mạch Nhiên nhàn nhạt trả lời. Kỳ thực trước khi tham gia Rock Girl, cô vốn không hề có hứng thú đóng phim, thậm chí có thể nói là rất ghét.

    Lúc ấy chỉ là vì Bạch Triết đang bệnh nặng, cô buộc phải bỏ học, gia nhập giới giải trí. Ngay từ đầu cô đã nhận được sự khinh bỉ, sau đó lại bị hào quang của Thẩm công tử hoàn toàn bao phủ, cô đã thấu hiểu được lòng người trong cái vòng tròn luẩn quẩn này rất dễ thay đổi. Phụ nữ trên màn ảnh hết sức ngây thơ nhưng phía sau thậm chí còn không bằng cả kỹ nữ. Ở trong giới này, tất cả mọi người đều nhận thức rõ, phía sau ánh hào quang rực rỡ của sân khấu là cả một thế giới âm u dở bẩn.

    Bởi vậy cho nên, Mạch Nhiên khinh thường cái giới này, cũng khinh thường bản thân mình gia nhập vào đó.

    Cũng chỉ là một diễn viên mà thôi, hà tất phải tích cực, cô cứ nghĩ thế mà chấp nhận.

    Tuy nhiên đến hôm nay, Mạch Nhiên bỗng cảm thấy công việc này hình như cũng không bất kham như mình nghĩ. Chí ít cô cũng có thể như mọi người trên đời này, được nỗ lực làm việc. Chỉ có tự mình vất vả cực nhọc thì mới có thể khẳng định được bản thân, mới có thể khiến người khác nhìn mình bằng con mắt ngưỡng mộ. Ngay cả trong những lời phỉ báng, người ta vẫn nhìn thấy được nỗ lực của cô.

    Ba năm nay, đây là lần đầu tiên Mạch Nhiên có ý nghĩ muốn làm việc nghiêm túc.

    Ngay cả đạo diễn cũng nói cô hiện giờ rất biết an phận.

    Không linh tinh vớ vẩn giống như trước, bây giờ nếu thấy không tốt cô sẽ chủ động yêu cầu diễn lại, có gì không hiểu sẽ thỉnh giáo người khác, bị mắng mỏ vài ba câu cũng không cãi lại, thậm chí dù đang bị thương còn tự mình thực hiện những động tác yêu cầu kỹ thuật cao.

    Nỗ lực luôn luôn được báo đáp. Khi tập phim mới nhất được công chiếu trên truyền hình, diễn xuất của Mạch Nhiên rõ ràng được đánh giá rất cao. Đặc biệt là cảnh quay lúc Đỗ Như Phong mưu toan hòng thoát khỏi Tiểu Thất, nhưng lại phải hứng chịu hậu quả xấu, thiếu chút nữa thì bị đụng xe, lúc ấy Tiểu Thất phi thân ra chắn đỡ làm cảm động không biết bao nhiêu người xem đang mỏi mòn chờ đợi phim. Nhân khí Mạch Nhiên trong bộ phim tăng vọt, cùng Kiều Minh Dương nghiễm nhiên trở thành cặp đôi trên màn ảnh đẹp nhất của năm.

    Trên diễn đàn phim, có rất nhiều fan điên cuồng của Kiều Minh Dương đang lan truyền một bài viết với tiêu đề "Thỉnh cầu anh chị sau khi kết thúc bộ phim lập tức kết hôn", minh họa cho bài post còn kèm những bức ảnh yêu thương giữa cô và Kiều Minh Dương trên trường quay. Trong bộ phim thì không nói đến làm gì, nhưng những bức ảnh bên ngoài này thật sự khiến Mạch Nhiên muốn ói ra!

    Tỷ dụ như lúc ở trường quay, ánh mắt Mạch Nhiên rõ ràng đang nhìn đến cặp lồng đựng cơm bên kia, nhưng bởi góc chụp ảnh mà khiến người xem hiểu nhầm là cô đang nhìn Kiều Minh Dương đầy thèm khát. Lại ví như lần ở cuộc họp báo tuyên truyền Rock girl, rõ ràng là vì cô và hắn đều bị ký giả hỏi những vấn đề hoang đường đến đau đầu nhức óc, nên mới bất đắc dĩ mà liếc mắt nhìn nhau, kết quả bị nói thành "kìm lòng không được phải liếc mắt đưa tình"... Nói chung tin tức Mạch Nhiên và Kiều Minh Dương yêu nhau hiện tại không phải là chuyện xấu, thậm chí ngay cả đạo diễn Tưởng cũng nhìn bọn họ bằng một ánh mắt khác chứ đừng nói đến thành viên trong đoàn phim.

    " Kiều tẩu, có người tìm!"

    Nghe người ta xưng hô như vậy, Mạch Nhiên thực sự rất muốn dán keo 502 vào miệng họ.

    Ngươi mới là Kiều tẩu, cả nhà các ngươi đều là Kiều tẩu! Mạch Nhiên căm giận quay đầu lại, muốn xem kẻ nào dám trắng trợn lớn tiếng mà kêu như vậy. Thế nhưng cả cô và kẻ trắng trợn kia đều không ngờ lại thấy người mà đã lâu Mạch Nhiên không gặp – Thẩm Lâm Kỳ đang nhìn cô đắc ý.

    Giây phút đó, không biết vì sao, cô lại nghĩ tới sáu chữ "Bắt kẻ thông dâm trên giường"
     
  17. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 36

    [Mạch Nhiên căm giận quay đầu lại, muốn xem kẻ mắt trắng nào dám lớn tiếng mà kêu như vậy. Thế nhưng cả cô và kẻ trắng trợn kia đều không ngờ lại thấy người mà đã lâu Mạch Nhiên không gặp – Thẩm Lâm Kỳ đang nhìn cô đắc ý.Giây phút đó, không biết vì sao, cô lại nghĩ tới sáu chữ "Bắt kẻ thông dâm trên giường"]

    Điều không phải tim Mạch Nhiên bị hỏng, thế nhưng trong khoảnh khắc nhìn thấy Thẩm Lâm Kỳ, chân cô lại mềm nhũn.

    Cùng lúc đó, cái kẻ trắng trợn khi nãy lớn tiếng hô hào Mạch Nhiên dường như đã ý thức được mình nói sai, như một con gà bị thương mà nhanh chóng đào tẩu, để lại mình Mạch Nhiên đứng lại đối mặt với Thẩm công tử biểu tình bình thản. Mạch Nhiên xấu hổ vạn phần, tiến thoái lưỡng nan.

    Từ phía sau, Thẩm Lâm Kỳ chạy đi hướng về phía Mạch Nhiên đi tới, chớp mắt đã gần cô trong gang tấc.

    Mạch Nhiên nhất thời có chút luống cuống. Mặc dù Thẩm Lâm Kỳ đã từng xuất ngoại công tác mấy tháng liền rất nhiều lần, nhưng Mạch Nhiên chưa bao giờ thấy sợ gặp lại anh như lúc này. Bởi vì trong lòng cô vẫn còn nhớ như in chuyện trước khi anh rời đi, chính cô đã gọi một cuộc điện thoại rồi nói lung tung, không biết rốt cuộc anh còn nhớ không?

    Giờ này khắc này, Mạch Nhiên chỉ có một mong muốn duy nhất, chính là mong Thẩm công tử quý nhân hãy quên đi, đừng có nhớ tới cuộc điện thoại cẩu huyết kia nữa.

    Mạch Nhiên nghiêm mặt cười gượng một chút: "Ha hả, đã trở về sao?" (tưởng tượng cái mặt chị Nhiên lúc này mà mình cười phụt cả nước vào màn hình J)

    "Ừ." Thẩm Lâm Kỳ gật đầu, nhìn thẳng cô, không nói một từ thừa nào.

    Điều này lại càng khiến cho Mạch Nhiên khẩn trương hơn, cô nói: "Đã trở về, sao anh không gọi điện thoại thông báo một tiếng a." (sặc tập 2 >"<)

    "Ah, điện thoại?" Thẩm Lâm Kỳ hời hợt lặp lại một lần.

    Mạch Nhiên thiếu chút nữa tự vả vào miệng mình một cái: lại nói tùy tiện, nói cái gì không nói, lại nói điện thoại!

    May thay đúng lúc ấy, đạo diễn bỗng nhiên gọi cô đến chuẩn bị diễn, cô sung sướng đến suýt nữa lệ tuôn rơi: "Việc này, em còn phải làm việc, hay là anh cứ về trước đi? Còn chuyện gì về công ty nói sau." Mạch Nhiên lúc đó trong lòng liền quyết định coi đoàn phim là nhà, không bao giờ... quay về công ty nữa!

    Thẩm Lâm Kỳ lại tỏ ra không hề có ý muốn đi, anh đưa mắt nhìn bốn phía: "Không vội, anh có thể đợi em."

    Đợi? Mạch Nhiên đoán không ra ý Thẩm Lâm Kỳ: "Anh có chuyện gì sao?"

    "Mạch Nhiên, lại đây!" Tưởng Vân Đạt lại hô một lần nữa.

    Mạch Nhiên lên tiếng trả lời, gấp gáp quay đầy nói với Thẩm Lâm Kỳ: "Em qua đó đây, có thễ sẽ rất lâu mới xong. Anh nếu như chờ không bằng cứ đi trước đi a! Rất lâu, thực sự rất lâu đấy!" Mạch Nhiên cường điệu một lúc rồi xoay người vọi vàng đến trường quay.

    Đang chờ cô phía trước là một cảnh quay yêu cầu rất cao.

    Cảnh quay này, Đỗ Như Phong bởi vì chân bị thương cho nên leo cầu thang rất bất tiện, Tiểu Thấy theo ở phía sau phát hiện ra, chương trình máy tính lại bắt đầu vận hành:

    [Tình huống khẩn cấp! Chủ nhân thụ thương! 9527 hành động! Hành động!]

    Tiểu Thất không chút do dự tiến lên, dễ dàng bê ngang người Đỗ Như Phong bế lên cầu thang.

    Chuyện xảy ra quá bất ngờ, Đỗ Như Phong bị làm cho chóang váng, kháng nghị vô hiệu, hắn mở mắt trừng trừng nhìn Tiểu Thất bê mình từ tầng một lên tầng mười bốn, không có lấy một tiếng thở hổn hển.

    Mạch Nhiên thực sự nghĩ muốn khen ngợi biên kịch kia một câu, cái tình tiết sáng kiến như vậy mà cũng nghĩ ra được. Nếu như cô là khán giả, phỏng chừng cô sẽ cười điên lên rồi, nhưng giờ này khắc này, cô một chút cô cũng không cười nổi. Bởi vì người đem Kiều Minh Dương kia lên lầu vốn chẳng phải người máy, mà chính là cô! Rõ ràng, sinh động, gần đây cô còn bị Linda bắt giảm hai cân thịt!

    Tuy rằng trước đó đạo diễn đã làm công tác tư tưởng với Mạch Nhiên đủ điều, khuyên cô không nên quá căng thẳng, chỉ là giả vờ mà thôi, không phải thật sự bế người lên tận mười bốn tầng lầu. Nhưng lúc diễn, Mạch Nhiên vẫn còn loại xúc động đến muốn khóc.

    Cô thật sự hối hận, mấy ngày nay vì giảm béo đã không cướp đoạt lại bữa trưa của Kiều Minh Dương mà ăn sạch!

    "Em đừng có làm ngã tôi đấy." Nhìn qua Kiều Minh Dương có khi còn căng thẳng hơn cả cô.

    "Tôi sẽ cố gắng a..." Mạch Nhiên vẻ mặt cầu xin, hít sâu một hơi, cùng với hai người khác trợ giúp, vác Kiều Minh Dương lên.

    Tình huống này so với Mạch Nhiên tưởng tượng đúng là tốt hơn rất nhiều, bởi có hai người khác cùng nâng, thể trọng Kiều Minh Dương cũng không hoàn toàn rơi hết lên người cô. Mặc dù như vậy, cô vẫn phải gắng chịu, thở mạnh một cái cũng không dám.

    "Thả lỏng ra, chú ý biểu cảm. Đi!" Đạo diễn Tưởng ngồi bên kia ra lệnh.

    Mạch Nhiên điều chỉnh tốt trạng thái, thử hướng phía trước đi đến, trước mặt máy quay, cô nỗ lực tưởng tượng chính mình là một người máy.

    "Tốt, cứ như vậy, kiên trì một chút!" Lời đạo diễn khiến cho Mạch Nhiên dần dần có lòng tin vào bản thân. Nhìn thấy thắng lợi trước mắt, Mạch Nhiên khóe mắt dư quang bỗng lóe sáng, một bóng dáng thon dài lướt qua.

    Thẩm Lâm Kỳ chẳng biết từ lúc nào đã đi về phía bọn họ, từ xa xa nhìn Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên nhất thời tâm tư rối loạn như trời tối, chân mềm nhũn, đột ngột té ngã!!!

    "A!"

    Hét thảm một tiếng, Mạch Nhiên ngã lăn quay trên mặt đất, cái mông ngồi bệt xuống nở hoa.

    ***

    "A!"

    Hét thảm một tiếng, Mạch Nhiên ngã lăn quay trên mặt đất, cái mông ngồi bệt xuống nở hoa.

    Tiểu Kim và Linda cùng chạy tới trước tiên, Tiểu Kim rất dũng mãnh mà nâng lên Kiều Minh Dương lên khỏi mặt đất, nhưng Linda, hỗn đản do dự một lát, cô ta hướng Thẩm Lâm Kỳ hô to: "Thẩm tổng, Mạch Nhiên bị thương!"

    Mạch Nhiên sợ đến nỗi quên cả đau nhức, vội vàng xua tay nói: "Không có việc gì, không có việc gì, em tự mình đứng lên là được..." Lời còn chưa dứt, thân thể nhất khinh, Mạch Nhiên đã bị Thẩm Lâm Kỳ bế từ mặt đất lên.Nháy mắt, cơ thể Mạch Nhiên mất đi thăng bằng, theo phản xạ mà giơ tay ra ôm lấy cổ Thẩm Lâm Kỳ. Lúc cô ngẩng đầu, bốn mắt nhìn nhau, hành động mang theo tia ám muội khiến cô cảm thấy bầu không khí xung quanh như đông cứng lại, gương mặt mơ hồ có chút nóng lên.

    "Không có việc gì chứ?" Tưởng Vân Đạt hỏi.

    "Tôi có việc!" Kiều Minh Dương vẻ mặt thống khổ dựa vào Tiểu Kim hô to, "Tôi bị thương, tôi yêu cầu xin nghỉ!" (hê hê... anh Kiều đáng iu phết nhờ ^^ bị ngã từ trên cao xuống như thế... chẹp... đau hơn chị Nhiên là các chắc! Tội nghiệp J)

    Tưởng Vân Đạt không quan tâm hắn, quay đầu nhìn về phía Mạch Nhiên: "Cô không sao chứ?"

    Mạch Nhiên vừa định lắc đầu, chợt nghe thấy Thẩm Lâm Kỳ nói: "Cô ấy cũng muốn xin nghỉ." (anh Thẩm cũng đáng iu *tim bay*)

    Tưởng Vân Đạt nhìn Thẩm Lâm Kỳ, rồi lại nhìn Mạch Nhiên, sau đó quay về phía trợ lý đằng sau nói: "Người nhà Bạch Mạch Nhiên tới chơi, nghỉ nửa ngày."

    (^^)

    Uy! Nói như thế nào cũng là tai nạn lao động! Là tai nạn lao động a!!!!!! Mạch Nhiên bi phẫn.

    ***

    Mạch Nhiên nằm trên giường trong phòng riêng mà đoàn phim cung cấp cho diễn viên, thắt lưng đau nhức, tâm tình phức tạp không gì sánh nổi.

    Linda ngồi ở một bên lo lắng nhìn cô: "Em không sao chứ? Chị thấy em có vẻ rất đau, hay là để Thẩm tổng lát đưa em đi bệnh viện?"

    Mạch Nhiên vẻ mặt cầu xin lắc đầu: "Chị thôi đi, để anh ta đưa em đi bệnh viện, không bằng trực tiếp đưa em đi nhà tang."

    "Em nói cái gì? Thẩm tổng sao có thể đối xử như vậy với em, em xem, anh ấy xuống máy bay là tới đây ngay, còn chủ động đi mua thuốc cho em." Linda lại bắt đầu lảm nhảm bên tai Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên không nhịn được, cắt ngang lời Linda: "Sao chị biết được anh ta không phải đi mua thuốc độc?"

    Kết quả, bên này mới lẩm bẩm xong, bên kia chợt nghe tiếng mở rộng cửa, Mạch Nhiên nhanh chóng ngậm miệng, thấy Thẩm Lâm Kỳ tay cầm túi thuốc tiến đến.

    Linda nhanh nhẹn đứng lên: "Thẩm tổng, về nhanh như vậy sao? Anh mua thuốc gì vậy?"

    "Thuốc độc." Thẩm Lâm Kỳ không thèm liếc mắt, nhàn nhạt nói một câu.

    Linda sắc mặt thoáng cái liền trắng bệch: "Cái kia... em hình như còn chút việc, em đi trước!" Cô ta nói xong, dĩ nhiên rất không có lương tâm mà rời đi, để lại một mình Mạch Nhiên đang nằm bò trên giường, giống như đang nằm trên thớt gỗ đợi bị làm thịt. Mạch Nhiên muốn mở miệng gọi cô ta lại nhưng đã không kịp nữa rồi.

    Thẩm Lâm Kỳ bóng dáng cao to đã chặn đường nhìn của Mạch Nhiên, cô càng thêm căng thẳng vạn phần.

    "Hay là anh cũng đi đi, em kỳ thực không có sao..." Mạch Nhiên vừa định nói tiếp, một bên giường bỗng nhiên lún xuống, Thẩm Lâm Kỳ đã ngồi xuống trên giường, một tay đột ngột dán lên thắt lưng cô.

    Mạch Nhiên "Ôi" một tiếng, đau đến nước mắt trào ra.

    "Anh giết người a!" Mạch Nhiên thống khổ hô to.

    Thẩm Lâm Kỳ cười nhạt một tiếng: "Giết em? Bởi vì hồng hạnh ra tường sao?"

    Mạch Nhiên sửng sốt một chút, chẳng hiểu vì sao, trong lòng bỗng nhiên có chút sợ hãi.

    "Yên tâm, anh có biện pháp khiến em ngã từ trên giường xuống đất." Thẩm Lâm Kỳ tiếp tục ôn hòa nói, cùng lúc hai tay anh vén áo cô lên.

    Mạch Nhiên cảm giác được trên lưng mát lạnh, toàn bộ thắt lưng đều lộ ra.

    "Anh làm gì vậy?" Mạch Nhiên cuống lên, giơ tay ra muốn kéo áo xuống, nhưng bởi vì thắt lưng quá đau, lại bị anh giữ chặt lại trên giường.

    "An phận một chút." Thẩm Lâm Kỳ dùng giọng điệu tràn ngập mệnh lệnh mà nói, "Anh bôi thuốc cho em."

    Bôi thuốc? Mạch Nhiên không biết rằng Thẩm công tử còn biết làm cái loại công việc này. Thoáng chốc yên tĩnh, cô cảm nhận được ngón tay man mát của anh đang đặt trên thắt lưng mình.

    "Ở đây đau không?" Thẩm Lâm Kỳ hỏi.

    Mặc dù Mạch Nhiên trong lòng thấp thỏm, nhưng vẫn lắc đầu: "Phía dưới một chút."

    Thẩm Lâm Kỳ chỉ tay xuống nửa phần: "Ở đây?"

    "Bên trái một chút."

    "Ở đây?"

    "Xuống chút nữa..."

    "Chính ở đây?"

    "A...! Anh đừng có chạm vào mông em!" Mạch Nhiên bỗng nhiên tỉnh ngộ ra, đây đâu là bôi thuốc, rõ ràng là mượn cớ bôi thuốc để giở trò lưu manh.

    Haizzz! Nói đừng có chạm vào mông! T_____T
     
  18. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 37

    ["Chính ở đây?"

    "Ân... Uy! Anh đừng có chạm vào mông em!" Mạch Nhiên bỗng nhiên tỉnh ngộ ra, đây đâu là bôi thuốc, rõ ràng là mượn cớ bôi thuốc để giở trò lưu manh.

    Haizzz! Nói đừng có chạm vào mông! T_____T]

    Tuy rằng Mạch Nhiên vô cùng oán hận hành vi ăn đậu hũ này của Thẩm Lâm Kỳ, nhưng cô phải công nhận rằng, kỹ thuật mat-xa của anh thực sự rất tuyệt vời! Chỉ một lát sau, thắt lưng cô đã không còn đau, hơn nữa còn cảm thấy rất dễ chịu.

    Dưới cái khí thế tấn công mật ngọt chết ruồi này, Mạch Nhiên hết đau, thậm chí còn nhắm mắt lại hưởng thụ, mãi cho đến khi giọng nói động đất của Thẩm Lâm Kỳ vang lên bên tai cô: "Điện thoại..."

    "Điện thoại làm sao?!" Mạch Nhiên thoáng cái ngẩng đầu nhìn Thẩm Lâm Kỳ, ánh mắt kinh hãi như con chuột bạch sắp bị làm thí nghiệm.

    Ánh mắt anh sâu xa, nhìn chằm chằm chiếc di động của cô đặt ở đầu giường.

    Hóa ra là tin nhắn! Mạch Nhiên bớt căng thẳng thần kinh, thở phào nhẹ nhõm với tay ra lấy điện thoại xem. Thiếu chút nữa cô ngất xỉu đi! Tin nhắn là của Tưởng Vân Đạt gửi tới: "Bị thương không thích hợp vận động kịch liệt, ngày mai còn phải đóng phim, hết sức kiềm chế!" (o_O)

    Kiềm chế cái muội! Mạch Nhiên tức giận ném điện thoại sang môt bên, lại nghe thấy Thẩm Lâm Kỳ nhẹ giọng nói: "Thế nào? Thổ lộ thất bại sao?" "

    Một câu nói, Mạch Nhiên thất kinh hồn vía.

    Anh đúng là vẫn chưa quên sao? Mạch Nhiên căng thẳng đến nỗi không biết phải trả lời anh thế nào, vừa di chuyển ánh mắt vừa giả vờ đau lưng.

    "Ai...ô...ô, đau! Đau chết mất!" Cô vừa đỡ thắt lưng vừa thống khổ gào khóc, ánh mắt khẽ liếc qua xem phản ứng của Thẩm Lâm Kỳ. Anh không nhanh không chậm mà hạ tay từ trên người cô xuống, sau đó không biết lấy từ đâu ra một tập văn kiện toàn chữ nước ngoài, đưa tới trước mặt cô.

    Đây là cái gì? Cô nhìn hành động kỳ quái của anh mà ngưng diễn kịch, ánh mắt đảo qua tập tài liệu. Trên bìa ngoài là một hàng điểu ngữ, chúng biết cô, nhưng cô lại không biết chúng.

    Cô không khỏi cảm thấy nghi hoặc, không biết được trong hồ lô của Thẩm công tự đang chứ đựng loại thuốc gì. Cô đành phải quay sang nhìn anh, muốn hỏi rõ ràng, thế nhưng lại thấy anh mở miệng nói một câu chẳng mấy liên quan: "Lần này anh sang Mỹ, ban đầu là dự định đi khảo sát thị trường một vòng"

    "Ơ...." Mạch Nhiên lúng túng gật đầu, "Sau đó thì sao?"

    "Sau đó anh đến San Francisco, đã gặp một chuyên gia về não khoa."

    Chuyên! Gia! Não! Khoa!

    Mạch Nhiên nghe được bốn chữ đó, con mắt lập tức sáng rực, quên mất cả cơn đau, từ trên giường nhảy dựng lên. Cô bám lấy cánh tay anh lắc lắc mà hỏi: "Chuyên gia não khoa? Rất có tiếng phải không? Có thể chữa trị bệnh của A Triết sao?"

    Cô ở trước mặt hỏi vô số vấn đề, anh cũng chưa có trả lời, chỉ cúi đầu nhìn chằm chằm người cô.

    Cô cuống cuồng kéo lại quần áo nghiêm chỉnh, tóm lấy tay anh truy hỏi: "Anh đừng có mà thừa nước đục thả câu! Chuyên gia não khoa thế nào? Anh nói rõ em xem!"

    Thẩm Lâm Kỳ kéo tay cô ra, quay đầu dừng lại một chút, sau đó nhìn cô, khóe miệng nhếch lên cười: "Hay là chúng ta nói chuyện cuộc điện thoại kia đi đã."

    Mạch Nhiên ngây ngẩn cả người, khó khăn lắm mới lấy lại tinh thần, mặt mũi trắng bệch.

    Thẩm Lâm Kỳ, anh tuyệt đối là cố tình! Trước tiên dùng vị chuyên gia não khoa kia làm mồi nhử, sau đó lôi chuyện cú điện thoại kia ra nói. Rõ ràng là anh muốn đặt một cái bẫy rồi khiến cô sa vào đó.

    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, anh thả con mồi cực đại ra, cô biết rõ đây là cái bẫy mà vẫn tự mình nhảy vào.

    Cô dùng giọng điệu cầu xin nói với anh: "Anh trước hết nói cho xem chuyện về vị chuyên gia đi đã, còn lại, anh muốn nói chuyện gì cũng tùy anh! Em cầu xin anh đấy. Nói cho em đi được không?"

    ***

    [Cô dùng giọng điệu cầu xin nói với anh: "Anh trước hết nói cho xem chuyện về vị chuyên gia đi đã, còn lại, anh muốn nói chuyện gì cũng tùy anh! Em cầu xin anh đấy. Nói cho em đi được không?"]
    Những lời này của Mạch Nhiên cũng không hề khiến Thẩm Lâm Kỳ rung động: "Đáng tiếc, hiện tại anh không muốn nói." Nói xong, Thẩm Lâm Kỳ mặc kệ Mạch Nhiên đang níu kéo, dứt khoát đứng lên khỏi giường đi ra ngoài.

    Mạch Nhiên bỗng có cảm giác mình bị đem ra đùa giỡn.

    "Thẩm Lâm Kỳ!" Cô tức giận hét tên anh. "Em đã cầu xin anh như vậy rồi, rốt cuộc anh còn muốn em phải làm thế nào?"

    Anh ngưng bước chân, một lát sau, chậm rãi quay đầu lại: "Anh không muốn thế nào cả, chỉ muốn..." Anh dừng một chút, ý vị sâu xa mà liếc mắt nhìn cô, đột nhiên cầm lấy điện thoại.

    Mạch Nhiên thấy di động của mình chợt sáng lên, trên màn hình xuất hiện tên Thẩm Lâm Kỳ. Trong lòng cô bỗng nhiên cảm thấy căng thẳng một cách khó hiểu. Cô cầm điện thoại lên, ấn nút nghe.

    "Anh muốn..." Thẩm Lâm Kỳ mở miệng, con ngươi sáng lên. Rõ ràng là chỉ cách nhau mấy bước chân, nhưng giọng nói truyền qua điện thoại, lại như từ hàng vạn thước xa xăm truyền đến tai cô, nhẹ nhàng rung động bên màng nhĩ cô.

    "Em nói lại một lần cho anh nghe, câu nói lần trước em nói với anh!"

    (anh Thẩm... chẹp. Sắp không kiềm chế nổi rồi ^^)

    Thẩm Lâm Kỳ nói xong, Mạch Nhiên trong đầu trống rỗng, bốn bề im ắng, thậm chí nghe rõ cả tiếng nhịp tim đập thình thịch trong lồng ngực. Bầu không khí xung quanh như ngừng động khiến cô cảm thấy khó thở.

    Cho dù EQ của cô có thấp, nhưng giờ phút này, cô cũng có thể hiểu được ý tứ trong lời nói của anh.

    Ý của anh chính là, anh có tình cảm với cô, thế nhưng vẫn muốn cô chủ động nói ra. (hê...chị Nhiên vui tính gớm ^^)

    Đúng là một tên vô lại biến thái a!

    Mạch Nhiên hận không thể xông lên cho Thẩm Lâm Kỳ mấy cái tát,mắng chửi một trận, sau đó tiêu sái mà nói cho anh:, cho hắn mấy người tát tai, trừu hắn một trận, sau đó dương dương tự đắc mà nói: Đừng có thích tôi, tôi sẽ khiến anh thổ huyết!

    Thế nhưng, đối mặt kẻ biến thái như Thẩm công tử, cô còn chưa có kịp làm cho anh thổ huyết mà chính cô đã bị anh bức đến thổ ra mười cân máu.

    Người đàn ông này, anh chính là như vậy, thay đổi thất thường, vừa bảo vệ lại vừa thương tổn cô, vừa chiều chuộng lại vừa lợi dụng cô. Cô không thể hiểu được trong lòng anh rốt cuộc là cất giấu bí mật gì. Cô rất sợ, ở cùng anh càng lâu, thì chịu tổn thương càng nhiều.

    Nói trắng ra là, cả hai người bọn họ hiện tại đều tự ái quá sao. Anh thích cô nhưng lại không muốn bị cô nói trúng, cô thích anh nhưng lại sợ phải thừa nhận. Đến cuối cùng cũng chỉ có thể là anh dằn vặt cô, cô dằn vặt anh, cả hai dằn vặt độc giả!!!

    Thế nhưng!

    Nhiều người bị dằn vặt như vậy, chung quy vẫn là Mạch Nhiên chịu tổn thương tốt hơn, cho nên cuối cùng vẫn là cô lùi bước.

    Mạch Nhiên sợ hãi nhìn Thẩm Lâm Kỳ, nói: "Chỉ cần em nói, anh sẽ nói cho em chuyện về chuyên gia não khoa kia phải không?"

    Thẩm Lâm Kỳ nét tự tin đọng trên mặt. Anh cười nhạt một tiếng, tắt điện thoại: "Không cần. Giáo sư Stephen đã có lịch trình trong vòng nửa năm tới rồi, nếu như em không vội, có thể đợi sau nửa năm nữa anh sắp xếp cho Bạch Triết xuất ngoại chữa trị."

    "Không không, em một chút cũng không vội!" Cô liều mạng lắc đầu.

    Anh hừ một tiếng: "Em đương nhiên không cần vội, bởi vì anh cũng không sốt ruột, Bạch Mạch Nhiên!" Anh bỗng nhiên kêu tên cô, sau đó ngồi xuống bên cạnh cô, ngón tay nâng cằm cô lên: "Anh có rất nhiều cơ hội nghe được câu nói kia của em, không phải sao?"

    Anh nói xong, khóe miệng khẽ cười, đứng dậy ra khỏi phòng cô.

    Cửa phòng đóng lại,cô kiệt sức nằm trên giường, trong đầu bỗng nhiên nghĩ đến một câu thơ: "Lộ mạn mạn kỳ tu viễn hề, ngô tương thượng hạ nhi cầu tác", mà Thẩm công tử chính là một người như thế. (*câu thơ được trích trong bài Ly Tao của Khuất Nguyên, đại ý là trên con đường tìm kiếm chân lý, cho dù phía trước có trải qua muôn vàn gian khổ, vượt qua hành trình dài đằng đẵng nhưng vẫn một lòng theo đuổi, tận lực gắng sức để truy tìm (Tuyết Yukari chú thích))

    ***

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Từ chương này trở đi, có thể mọi người sẽ không quen với việc Thẩm công tử chủ động, nhưng sở dĩ như vậy là vì muốn bức Mạch Nhiên thừa nhận, chắc mọi người cũng hiểu
     
  19. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 38

    Tập một phim "Tình yêu tới" ra mắt thuận lợi. Mặc dù do sơ suất của Mạch Nhiên mà Kiều Minh Dương bị què chân (!!!), nhưng cũng không hề anh hưởng đến tiến độ quay phim. Phía đài truyền hình rất nhiều lần báo tin tốt lành đến, lượng rating người xem rất cao, lời bình luận của khán giả vẫn ùn ùn kéo đến như thủy triều dâng, tác động rất lớn tới nhân viên đoàn phim. Bất luận là diễn viên hay nhân viên, mọi người đều nhiệt tình hơn trước rất nhiều, lại còn có rất nhiều fan tìm đến tận trường quay mang cơm đến cho đoàn phim.

    Tuy rằng Mạch Nhiên cũng rất thông cảm với những fan hâm mộ muốn được thấy phong thái thần tượng của mình, nhưng là một diễn viên ngày đêm phải làm việc để đuổi kịp tiến độ quay phim, cô thật không thể chịu đựng nổi những yêu cầu hoang đường của fan, nhất là khi cô đang chuyên tâm trong WC mà vẫn còn có người gõ cửa muốn chụp ảnh cùng cô. Vì vậy, mỗi ngày sau khi quay xong, Mạch Nhiên đều cố gắng ở lại trong đoàn phim không đi đâu, tránh những phiền phức không cần thiết.

    Cũng là diễn viên chính, Kiều Minh Dương còn thảm hơn Mạch Nhiên.

    Sau cảnh quay kia, Kiều Minh Dương ngã bị thương ở chân, vẫn phải ra sức sắm vai Đỗ Như Phong, tạm thời hắn trở thành một người què, mỗi lần quay xong cũng chỉ ngồi một chỗ đọc kịch bản. Việc này đối với Kiều thiếu mà nói quả thực là thiên đại cực hình. Suốt mấy ngày nay, Mạch Nhiên ở trong đoàn phim hầu như lúc nào cũng nghe thấy hắn nổi giận.

    "Tôi phải đi, các người mau tháo thạch cao cho tôi!"

    "Tự tôi sẽ đi WC!"

    "Tiểu Kim, tôi muốn uống nước! Muốn nước đá!"

    "Tiểu Kim, lạnh quá, cho tôi nước nóng!"

    ...

    Mạch Nhiên nhìn Tiểu Kim vì Kiều Minh Dương mà chạy ra chạy vào không hề oán hận nửa câu, rồi lại nhìn sang Linda đang ngồi bên cạnh mình chân vắt chéo, miệng cắn hạt dưa, mắt xem tạp chí. Trong lòng Mạch Nhiên nhất thời cảm thấy bất bình!

    Mạch Nhiên nhấc chân đá Linda: "Linda, em muốn uống nước."

    "Tự mình đi lấy đi, đâu phải là em không thể đi được." Linda phất phất tay.

    Mạch Nhiên không cam lòng, tiếp tục nói: "Em đau lưng, chị giúp em xoa bóp đi."

    "Tự mình bóp, đâu phải em không có tay." Linda ngay cả ngẩng đầu lên cũng không thèm.

    Mạch Nhiên bị thái độ qua loa của Linda chọc tức, nổi giận mà nói: "Tô Linda, sao chị không học Tiểu Kim một chút đi? Chị xem cô ấy chăm sóc Kiều thiếu rất cẩn thận!"

    "Em cũng đâu phải Kiều thiếu, nếu em là Kiều thiếu, chị cũng sẽ chăm sóc em cẩn thận." Linda thẳng thừng nói.

    "Chị... chị trọng sắc khinh bạn!" Mạch Nhiên căm giận chỉ trích Linda.

    "Đâu có?" Linda ngượng ngùng nhìn Mạch Nhiên, "Cái này gọi là khác phái thì hút nhau, ngay cả Thẩm tổng đối với em cũng tốt hơn, quan tâm cẩn thận, tỉ mỉ chăm sóc"

    Linda không nói đến thì thôi, nhắc đến Thẩm Lâm Kỳ là mặt Mạch Nhiên đen lại.

    Không sai, từ khi cô bị thương tới giờ, Thẩm Lâm Kỳ quả thực rất cẩn thận chăm sóc cô, đồ ăn đồ uống đầy đủ cả, nhưng chính việc đó của anh lại khiến cô bị bức điên lên.

    Ví dụ như tuần trước, đoàn phim xảy ra trục trặc về vấn đề xe cộ, Thẩm Lâm Kỳ sau khi biết liền cử chuyên gia lái xe đến cho đoàn phim vài ngày. Còn nữa, mấy hôm trước anh đến thăm đoàn phim, còn mang theo cho mỗi người trong đoàn phim một phần trà chiều. Khoa trương hơn chính là ngày hôm qua, một đại nhân bận trăm công nghìn việc như anh lại gạt công việc sang một bên ở lại trường quay xem đóng phim suốt cả đêm.

    Mạch Nhiên căng thẳng đến thiếu chút nữa thì suy nhược thần kinh.

    Dưới sự tấn công ác liệt ấy, ngoại trừ Mạch Nhiên vẫn chưa bị anh bắt làm tù binh, còn lại toàn bộ đoàn phim, trai gái già trẻ đã hoàn toàn rơi vào tay giặc bởi viên đạn bọc đường của Thẩm công tử. Đúng là mật ngọt chết ruồi! Hiện tại, không còn có người nào dám trắng trợn gọi Mạch Nhiên là Kiểu tẩu nữa mà thay vào đó, bọn họ thống nhất gọi cô là Thẩm thái (bà Thẩm, Thẩm phu nhân).

    "Thẩm thái, hoá trang!"

    "Thẩm thái, thay quần áo!"

    "Thẩm thái, đến lượt chị rồi!"

    ...

    Mạch Nhiên nghe cách xưng hô này tục muốn chết, lúc đầu là hoảng sợ, sau đó thì phiền muộn, hiện tại thì đã hoàn toàn chết lặng! Cô thật sâu sắc nghĩ, nhân loại đã hoàn toàn không ngăn cản được Thẩm Lâm Kỳ, anh hiện tại chính là một tên biến thái, vô cùng biến thái!

    ***

    Vị khách không mời mà đến lần thứ hai từ trên trời rơi xuống. Mạch Nhiên đang chìm đắm trong bi phẫn ngẩng đầu lên, trước mắt cô chính là cái người âm hồn bất tán (âm hồn không siêu thoát) kia: "Thẩm Lâm Kỳ, tóm lại anh muốn em làm sao?"

    Thẩm Lâm Kỳ thản nhiên ngồi xuống bên cạnh Mạch Nhiên, chậm rãi nói: "Không muốn thế nào cả, chỉ muốn em lặp lại lần nữa câu nói kia."

    "Anh nằm mơ đi!" Mạch Nhiên oán hận nhìn về phía Thẩm Lâm Kỳ, nghiến răng nghiến lợi nói, "Em cả đời này cũng không nói, anh đừng hy vọng làm gì!"

    "Em khẳng định?" Thẩm Lâm Kỳ không thèm đếm xỉa, cầm di động trong tay chơi đùa, sự tự tin trong mắt anh lộ rõ khiến cho Mạch Nhiên cực kỳ hoảng sợ.

    Mạch Nhiên cuống quít mở mắt, làm bộ bình tĩnh nói: "Đương nhiên, em đương nhiên khẳng định!"

    Anh đột nhiên nhìn thẳng cô, hai ánh mắt chống đối nhau. Anh cứ nhìn chằm chằm như vậy một lúc lâu, sau đó mở miệng trêu đùa: "Nếu khẳng định, vì sao không dám nhìn anh, sợ lộ ra sơ hở sao?" Thẩm Lâm Kỳ nói xong, nhẹ nhàng đưa tay lên vuốt tóc Mạch Nhiên, ngón tay khẽ lướt qua mặt cô. Mạch Nhiên cảm giác như tim mình sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Cách biệt ba ngày đối đãi thay đổi, lần đầu tiên trong đời cô cảm nhận sâu sắc những lời này.

    Không phải là quá khác biệt sao? Thẩm công tử vốn dĩ lãnh khốc vô tình, kiêu căng ngạo mạn, thần thần bí bí, tại sao đột ngột lại biến thành một kẻ quấy nhiễu người khác thế này? Mấu chốt là ở chỗ Mạch Nhiên hình như đã động tâm trước sự thay đổi này. Anh trở nên như vậy, cô càng sợ rằng mình sẽ không tự khống chế được, sợ bị lộ tẩy chân tướng.

    "Em đi toilet!" Mạch Nhiên nhanh chóng đứng lên, phi thật nhanh thoát khỏi tầm nhìn của Thẩm Lâm Kỳ.

    Lúc này với cô toilet chính là nơi tị nạn tốt nhất. Tuy rằng cô cũng không dám chắc một ngày nào đó Thẩm công tử biến thái kia có thể lao vào toilet tìm cô hay không nhưng ít ra hiện tại, Thẩm Lâm Kỳ vẫn còn một chút lý trí.
    Vì vậy Mạch Nhiên cứ lớn mật bạo gan mà ngồi lì trong WC, lấy giấy vệ sinh quấn thành một hình nhân.

    "Buộc đầu tiểu nhân của anh lại, cho anh tự dưng phát điên! Buộc chân tiểu nhân của anh lại cho anh không thể vô duyên vô cớ đến đoàn phim! Buộc cái tay ti tiện của anh lại, cho anh không được sờ mông tôi..."

    Trong lúc Mạch Nhiên đang rất hưng phấn, cô cũng nghe thấy ngăn sát vách truyền đến một màn chửi bới tương tự.

    "Kiều Minh Dương chính là một kẻ biến thái, tôi muốn cắt lưỡi anh! Chỉ biết sai bảo người khác, không vừa ý việc này không vừa lòng việc kia. Sao anh không hỏi mẹ anh tại sao sinh anh ra lại là con trai chứ? Ah, anh không phải là đàn ông, anh là yêu quái! Đẹp trai thì có ích lợi gì chứ, có thể ăn thay cơm được sao? Có thể thay thẻ quẹt được sao? Được rồi, coi như là cái mặt anh có thể quẹt thẻ được đi, thế nhưng Kim tiểu thỏ tôi đây nhìn anh một chút cũng đều thấy chướng mắt! Tôi chọc, chọc, chọc chết anh a a a a a!"

    Lại là một người bị bức điên a! Mạch Nhiên trong lòng cảm thấy rất thoải mái! Bỗng nhiên, cô cả kinh!

    Kim tiểu thỏ?!

    Cái tên quen thuộc này, Tiểu Kim, cô ta sẽ không phải là... Lòng hiếu kỳ nổi lên kịch liệt, Mạch Nhiên hỏi đưa tay lên gõ vào vách ngăn.

    "Ai vậy?". Bên kia truyền đến giọn nói cảnh giác.

    "Cái kia, người sát vách, tôi hỏi cô một vấn đề được không?"

    "Ai vậy a? Chuyện gì?" Tiểu Kim hiển nhiên không nghe ra giọng Mạch Nhiên.

    "Cô quen biết Tiểu Bạch Thỏ ngực teo không?"

    Người sát vách im lặng hồi lâu, sau đó Mạch Nhiên nghe thấy bên kia hỏi lại một câu với giọng không chắc chắn giống mình: "Cô là... Thỏ ngực khủng?"

    A!!!!! Thế giới có bao nhiêu chuyện khủng khiếp, vấn đề này, ngay cả Mạch Nhiên sống trên đời hai mươi mấy năm cũng không thể lý giải. Thế nhưng những chuyện nhỏ nhặt này, đây là lần đầu tiên cô được chứng kiến.

    Nhỏ! Quá nhỏ!

    Để chúc mừng sự kiện gặp nhau trong WC, Mạch Nhiên và Thỏ ngực teo quyết định đi ra ngoài ăn uống một bữa.

    Chuyện này nghe có vẻ như không thực tế chút nào, nhưng đã có Tiểu Kim ra tay yểm hộ, kỳ tích đương nhiên được tạo ra.

    Vừa nghĩ đến chuyện lát nữa Thẩm công tử nhìn không thấy biểu tình phiền muộn của cô, trong lòng Mạch Nhiên lại cảm thấy vô cùng vui vẻ. Cô vỗ vai Tiểu Kim nói: "Tiểu thỏ, em thật sự là quá trâu"

    "Không có gì." Tiểu Kim phất phất tay, "Một mình em có thể lôi được cháu trai nhớn của em từ giữa đám fan hâm mộ đông nghịt ra nữa cơ mà, chỉ có mình chị như vậy có bõ bèn gì đâu."

    "Cháu trai nhớn?" Mạch Nhiên trợn mắt nhìn, "Kiều Minh Dương là cháu của em sao?"

    "Đúng vậy, anh ta là cháu ngoại của cậu em, xét theo vai vế, em lớn hơn anh ta."

    "Vậy mà anh ta còn sai bảo em?" Mạch Nhiên lòng đầy căm hận.

    "Không còn cách nào." Tiểu Kim thở dài, "Không thể tìm được cô gái nào tốt nghiệp trường võ tốt hơn."

    "Em tốt nghiệp bao lâu rồi?" Mạch Nhiên hỏi.

    "Không lâu lắm, vừa vặn một năm, còn chị?"

    "Chị học đại học được hai năm." Mạch Nhiên nhún vai.

    "Gia nhập giới giải trí luôn?"

    "Cũng không hẳn như vậy, còn có nhiều chuyện..." Mạch Nhiên cười khổ.

    Hình như Tiểu Kim cũng nhìn ra nỗi đau của Mạch Nhiên, cô ta vô tư vỗ vai Mạch Nhiên: "Quản chuyện hắn ta làm gì? Dù sao cũng đã như vậy rồi, cứ như em này, bình thường bị người khác chê bai là thô lỗ, cho nên em mới lên mạng giả vờ nhu nhược. Hôm nay chúng ta được gặp nhau, em mời khách, chúng ta đi uống rượu đi!"

    "Chúng ta đều trốn việc chạy ra ngoài, còn uống rượu sợ rằng không tốt." Ta có ta hơi.

    "Lẽ nào chị nghĩ có thể xảy ra chuyện gì ở đây?" Tiểu Kim giơ bắp tay ra, "Em tay không có thể đối phó được mấy kẻ cường tráng cùng lúc đấy! Chị yên tâm, em sẽ bảo vệ chị thật tốt!"

    Cô ta giọng nói tràn đày hào khí, nghe không giống với lời nói của một nữ sinh cao một mét sáu này nói ra. Mạch Nhiên dĩ nhiên cảm động đến nỗi thiếu chút lệ tuôn đầy mặt, thực sựu có cảm giác an toàn a!

    Cô cắn răng một: "Đi, thế nào cũng được, chúng ta đi uống rượu!!"

    Sự thực chứng minh, cô đã đánh giá sai Tiểu Kim.

    Công nhận là Tiểu Kim thân thủ rất lợi hại, nhưng tửu lượng thì kém đến mức khiến người khác giận sôi máu. Mạch Nhiên một chút cảm giác còn chưa có thế mà cô ta đã say khướt rồi, bí tỉ trong quán ăn đêm, nhảy múa loạn xạ!

    Mạch Nhiên bị hành động khác người của Tiểu Kim hù dọa. Cô vừa cảm thấy may mắn vì mình không uống say, vừa phải kéo cô ta ra khỏi quán rượu chuẩn bị quay trở về đoàn phim.

    Đúng thật là chó cắn áo rách! Trong lúc Mạch Nhiên còn đang cuống cuồng muốn lái xe về, thì một đám lưu manh xuất hiện. Một đám người vây quanh cô và Tiểu Kim, dồn hai người bọn họ vào con ngỏ hẹp bên cạnh quán rượu.

    "Các ngươi đừng có làm bậy, cô ấy biết võ công đấy!" Mạch Nhiên rất không có nghĩa khí đẩy Tiểu Kim ra ngoài! (sặc... chị>"<)

    "Đúng! Tôi có võ công!"

    Tiểu Kim mở mắt ra, bày ra tư thế võ công, hướng về phía tên cầm đầu bọn du côn mà xuất chiêu. Nắm tay cô ta chỉ còn cách mặt tên kia một xen-ti-met, thì lập tức... cô ta lăn ra ngất!
     
  20. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 39

    [Tiểu Kim mở mắt ra, bày ra tư thế võ công, hướng về phía tên cầm đầu bọn du côn mà xuất chiêu. Nắm tay cô ta chỉ còn cách mặt tên kia một xen-ti-met, thì lập tức... cô ta lăn ra ngất! ]

    Tiểu Kim bất tỉnh nhân sự, sức chiến đấu của Mạch Nhiên lập tức giảm xuống giá trị âm, hoàn toàn biến thành một miếng thịt nằm trên thớt.

    Đám lưu manh đều cười ha hả lên, có một tên nhận ra Mạch Nhiên: " Đây chẳng phải là người xuất hiện trên TV sao? Chính là ngôi sao đó, mấy anh trai hôm nay chúng ta vận lớn rồi, được nếm thử mùi vị nữ minh tinh nổi tiếng."

    Mấy tên còn lại vừa nghe như vậy, tất cả đều hưng phấn hẳn lên, bọn họ nhìn Mạch Nhiên cười với nói với nhau: "Nghe nói hiện tại cô em đang mang thai. Nhưng là giả, không bằng để cho các anh trai đây giám định một chút, xem cảm xúc thế nào..."

    Nghe mấy câu ô uế này, Mạch Nhiên khiếp sợ đến nỗi tim đập thình thịch, liều mạng muốn lay Tiểu Kim dậy.

    Thế nhưng cô ta say rượu thực sự là rất đáng sợ, không những không thể bảo vệ Mạch Nhiên mà còn liên lụy đến cả cô. Mạch Nhiên không phải là không có lương tâm mà vứt bỏ cô ta để chạy lấy thân. Dưới tình thế cấp bách này, Mạch Nhiên chỉ có thể hô to gọi người đến cứu mạng, hy vọng có người qua đường thấy chuyện bất bình mà rút dao tương trợ, có thể cứu giúp hai người bọn họ trong lúc nước sôi lửa bỏng.

    Nhưng mà không gọi còn tốt, gọi rồi lại khiến cho những người đi đường hoảng sợ, lặn mất tăm. Trái lại, một con chó bị lạc đứng bên cạnh cái thùng rác lại hướng về đám du côn mà sủa lên mấy tiếng.

    "Đồ chó chết, xéo đi!" Tên cầm đầu đám du côn tức giận đá con chó đáng thương một cước.

    Con chó gầy da bọc xương kia bị đá văng thật xa, gượng dậy không cam lòng mà sủa thêm vài tiếng nữa, nhưng cuối cùng vẫn vì địch quá đông mà quay đầu chạy mất.

    Mạch Nhiên tuyệt vọng. Bọn lưu manh một lần nữa hướng ánh mắt về phía hai người họ, con mắt đỏ ngầu như lang sói, tràn ngập sự thèm khát, cảm giác như chẳng mấy chốc bọn chúng sẽ xông lên xé xác cô.

    Lúc ấy, Mạch Nhiên sợ đến cùng cực. Nếu như lúc này có ai đó tới cứu cô, thì dù là con chó, cô cũng nguyện ý lấy nó.

    Ngay trong lúc cái ý nghĩ quái đản này xuất hiện trong đầu Mạch Nhiên, thì con chó lang thang kia đã quay lại (!!!). Không chỉ có như vậy, nó còn kéo đến một con chó khác giúp đỡ. Hai con chó cứ thế hướng về phía bọn du côn mà sủa nhặng xị cả lên.

    Mạch Nhiên vui buồn xen lẫn! "Ông trời ạ, tôi nói chó đến, ông liền sai chó đến, lẽ nào ông muốn tôi cưới một con chó thật sao?"

    Khoan đã!

    Con chó mới đến kia, Mạch Nhiên nhìn thế nào cũng quen mắt!

    Cô kinh ngạc, lấy lại tinh thần tập trung nhìn kĩ. Sau đó kìm lòng không được mà kêu lên: "Thẩm tiểu suất!"

    Thẩm tiểu suất nghe được giọng của Mạch Nhiên, sủa càng hung dữ hơn. Thẩm tiểu suất thuộc giống Husky cho nên thân hình oai phong lẫm liệt, khiến cho bọn du côn kia sợ hãi. Tên cầm đầu mạnh miệng nhưng cũng không dám tiến lên một bước.

    "Mẹ nó, bọn chó chết ở đâu đến thế này? Mày, mau chóng đuổi chúng nó đi!" Tên cầm đầu ra lệnh cho đồng bọn.

    Tên kia móc ra một con dao nhọn, chĩa về phía Thẩm tiểu suất: "Cút đi! Không tao chặt chân mày!"

    Thẩm tiểu suất không hề lùi một bước, nó vẫn sủa inh ỏi, đối mặt với con dao nhọn hoắt nhưng không hề sợ hãi. Ngược lại, chính là Mạch Nhiên đứng bên cạnh giữ tay tên côn đồ kia, rất sợ hắn ta làm Tiểu suất bị thương.

    "Cẩn thận!" Con dao gần sát tới Thẩm tiểu suất, Mạch Nhiên khẩn trương kêu to lên.

    Ngay thời khắc mấu chốt ấy, một ánh đèn xe ô tô vụt sáng giữa màn đêm tối đen. Sau đó Mạch Nhiên nghe thấy còi xe vang lên. Chiếc xe màu đen vô cùng quen thuộc kia lao đến chỗ bọn họ với một tốc độ rất nhanh. Bọn côn đồ hoảng sợ tản ra. Mạch Nhiên đỡ Tiểu Kim dậy, nhìn thấy chiếc xe dừng trước mặt, cửa xe mở ra. Thẩm Lâm Kỳ nghiêm mặt ra lệnh: "Lên xe!"

    Mạch Nhiên lúc đó cảm động thiếu chút nữa bật khóc. Trời ạ! Cuối cùng cũng không phải là chó đến cứu cô a!

    Mạch Nhiên dùng toàn bộ sức lực, đẩy Tiểu Kim vào trong xe, sau đó chuẩn bị chui vào trong xe. Bất ngờ, tên du côn kia kéo cô lại, dí con dao sắc nhọn vào cổ cô!

    [Mạch Nhiên dùng toàn bộ sức lực, đẩy Tiểu Kim vào trong xe, sau đó chuẩn bị chui vào trong xe. Bất ngờ, tên du côn kia kéo cô lại, dí con dao sắc nhọn vào cổ cô!]"Fuck! mày dám dọa đánh tao à? Mau xuống đây, nếu không tao giết cô ta!"

    Mạch Nhiên bị sự việc đột ngột này làm cho sợ đến choáng váng đầu óc, mãi đến khi con dao sắc bén chạm vào cổ, cô mới lấy lại tinh thần. Thẩm Lâm Kỳ nghiêm mặt bước ra khỏi xe, ánh mắt hung dữ như con thú hoang, mang theo tia sát khí lạnh thấu xương.

    Anh nói: "Mày dám động vào một sợi tóc của cô ấy, tao đảm bảo mày sẽ sống không bằng chết."

    Giọng nói lạnh lẽo như băng, khiến người ta nghe được không khỏi cảm thấy sợ hãi. Mạch Nhiên rõ ràng cảm giác được tên du côn kia run rẩy một chút. Nhưng vì sợ mất mặt trước đệ tử, hắn vẫn cố tỏ ra ngang ngược: "Mày, mày còn dám nói mạnh miệng! Dám lừa ông đây à? Ông đây còn sợ mấy lời đó của mày sao?"

    Tên khốn kia nói những lời này chẳng qua là muốn tự khiến mình thêm can đảm mà thôi, nhưng vì hắn quá căng thẳng cho nên không điều tiết được sức của tay, lưỡi dao sắc nhọn khẽ bén vào cổ Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên hét lên một tiếng đau đớn. Cô cảm giác được có một dòng ấm áp theo cổ chảy xuống.

    "Muốn chết à?." Chớp mắt một cái, Thẩm Lâm Kỳ đã lao đến, tốc độ nhanh kinh người, Mạch Nhiên còn không kịp phản ứng. Thẩm Lâm Kỳ một tay cướp lấy con dao, một tay thụi vào mặt tên kia một nắm đấm.

    Cùng lúc đó, Thẩm tiểu suất và con chó lang thang chạy đến ngoạm vào đùi hắn ta một phát!

    "A!!!"

    Một tiếng kêu thảm thiết vang lên. Tên cầm đầu ngã lăn quay trên mặt đất, gào khóc đau đớn. Bọn người còn lại đều sợ xanh mặt, không dám ở lại chống đỡ mà bỏ chạy hết lượt. Một lát sau tên cầm đầu cũng đau đớn bò dậy muốn bỏ chạy.

    Mạch Nhiên vội vàng ôm cổ, chạy đến đá con dao văng ra xa, sau đó hung hăng tặng cho tên kia một cước.

    Một tiếng hét chói tai qua đi, tên khốn kia rốt cuộc ngất lịm.

    Mạch Nhiên trong lòng từ trước tới nay chưa bao giờ sáng khoái như vậy. Cái loại chỉ biết ăn hiếp phụ nữ như vậy, kiếp trước nhất định là băng vệ sinh có cánh!(!!!) đời này đầu thai cũng chỉ làm cái quần của Nhạc Bất Quần mà thôi! Ngay lúc Mạch Nhiên còn đang do dự chưa đi tới, định đá tên kia thêm mấy cước nữa thì Thẩm Lâm Kỳ đứng bên cạnh bỗng nhiên lôi cô vào lòng, kéo cái tay đang bưng cổ của cô ra.

    Vết thương trên cổ lộ ra ngoài, Mạch Nhiên đau đến nhe răng trợn mắt.

    Bên tai cô truyền đến một tiếng hừ lạnh: "Bây giờ vẫn còn biết đau sao? Vừa rồi bỏ trốn ra ngoài sao không nghe thấy em kêu một tiếng?"

    Giọng điệu này, quả thực không giống với giọng điệu người cha giáo huấn con gái. Mạch Nhiên đang cảm kích bỗng hóa thành tức giận, chịu đựng đau nhức nói: "Ai cần anh lo?"

    Thế nhưng nói ra những lời này rồi, cô chẳng thế nào chống lại ánh mắt của anh. Con ngươi anh đen đặc như đá, ẩn hiện dưới ánh đèn mờ nhạt cuối con đường, giống như biển lớn mênh mông khiến cho người ta dễ dàng rơi vào.

    Mạch Nhiên lòng trống rỗng, nhanh chóng cúi đầu tránh ánh mắt Thẩm Lâm Kỳ. Nhưng anh đột nhiên cúi xuống, nhìn chằm chằm cô.

    Cô không biết anh muốn làm gì, mãi đến khi trên cổ cảm thấy một tia ấm áp mềm mại, lúc ấy cô mới tỉnh ngộ, há hốc miệng nhưng một câu cũng không thốt lên lời.

    Thẩm Lâm Kỳ, anh đang liếm vết thương trên cổ cô!

    Lúc ấy, Mạch Nhiên cảm giác như tóc gáy đều dựng hết cả lên! Cô dùng hết sức đẩy mạnh anh ra: "Anh có bệnh à? Anh nghĩ anh là quỷ hút máu sao?"

    Thẩm Lâm Kỳ cũng không hề tỏ ra xấu hổ vì hành động biến thái ấy của mình. Ngược lại, anh bình tĩnh lau khô vết máu trên môi, khóe miệng nhếch lên nói: "Nếu như anh là quỷ hút máu, nhất định sẽ hút khô em."

    Hút khô?

    Là Mạch Nhiên nghe lầm? Vì sao hai chữ này từ trong miệng Thẩm công tử nói ra lại có chút... dâm tà.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này