1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Độc dược phòng vé - Tác giả : Ức Cẩm - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 3/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 61

    Tiết Lâm và Khương Tuệ là phu thê?

    Mạch Nhiên bị cái tin long trời lở đất này là cho chấn động đến mức không nói lên lời, vậy mà Tiết Lâm còn nói Mạch Nhiên ngu ngốc.

    Ngu ngốc cái đầu hắn! Trời đất chứng giám, hai người nhìn qua chẳng có điểm nào là phu thê cả. Nếu có thì cũng thật là biết che giấu a!

    Mạch Nhiên hỏi: "Chuyện khi nào, em thật nghĩ là bị hai người lừa gạt!"

    "Ai rảnh rỗi ở không mà gạt cô, tôi và Tuệ Tuệ kết hôn năm năm rồi, không tin cô hỏi bạn trai cô mà xem." Tiết Lâm chẳng hề để ý mà nói.

    Năm năm?!

    Trong nháy mắt, Mạch Nhiên cảm thấy thế giới quan của cô sụp đổ. Công tác bảo vệ bí mật cuộc hôn nhân này thật là quá sức tưởng tượng! Một đạo diễn lớn và một diễn viên nổi tiếng dây dưa năm năm mà không bị giới truyền thông phát hiện? Trước mặt hai người bọn họ, Mạch Nhiên thật cảm thấy mánh khóe đối phó với cẩu tử của mình thật là có thế vứt cho chó tha.

    Lúc này, Khương Tuệ cũng lên tiếng giải thích: "Thực ra là chúng tôi đăng kí ở nước ngoài, lúc ấy ngay cả cha mẹ hai bên cũng không biết, cho nên truyền thông trong nước không biết cũng dễ hiểu."

    "Không không không." Mạch Nhiên lắc đầu, "Chị không biết bọn cẩu tử trong nước chỗ nào cũng có thể nhúng tay vào ư? Chỉ một điểm gió thổi có lay cũng bị làm nháo lên đến tận trời cao, sao hai người có thể kết hôn năm năm mà không bị phát hiện?"

    "Cẩu tử trong nước lợi hại thế nào tôi đương nhiên biết, cho nên năm đó sau khi đăng kí kết hôn chúng tôi vẫn ở nước ngoài phát triển sự nghiệp. Nếu không vì thiếu nợ Lâm Kỳ một ân tình thì tôi cũng không trở về."

    Lời này càng làm cho Mạch Nhiên thêm mộng mị. Ân tình? Khương Tuệ không phải là bạn gái cũ của Thẩm Lâm Kỳ, mà bọn họ còn có một chuyện khác sao?

    "Chờ một chút." Mạch Nhiên nói, "Thật sự là em bị hai người làm cho mê muội rồi, chị trước tiên nói cho em biết từ đầu đi, rốt cuộc là co chuyện gì?"

    "Kỳ thực chuyện này nói cũng dài." Khương Tuệ thở dài, bắt đầu kể mọi chuyện với Mạch Nhiên. Mạch Nhiên ngồi một bên lắng nghe, mới biết đó là một chuyện rất rất dài.

    ***

    Năm năm trước, Thẩm Lâm Kỳ vừa mới tiếp nhận Tinh Thiên, Tiết Lâm vừa mới có chút tên tuổi trong giới điện ảnh, còn Khương Tuệ lúc ấy vẫn đang trên đường trở thành thần tượng. Theo lý mà nói, cả ba thanh niên này đều muốn phấn đấu cho đến khi thành công.

    Vậy mà ý trời trêu ngươi, Tiết Lâm và Khương Tuệ bởi vì một lần ngẫu nhiên gặp nhau mà hai người nhất kiến chung tình, nhanh chóng đi đến quyết định hôn nhân.

    Thế nhưng, Khương Tuệ năm đó mới hơn hai mươi tuổi, sự nghiệp vẫn còn trong giai đoạn đầu, công ty chủ quản lúc ấy của cô tất nhiên không cho phép cô nói chuyện yêu đương lúc ấy, càng không thể cho cô kết hôn. Tất nhiên là điều dễ hiểu, họ phải bảo vệ nhân khí của cô khi còn trẻ trong mắt công chúng để thu được nhiều lợi ích.

    Nhưng mà thứ tình cảm này một khi đã đến thì không đỡ cũng không được. Năm đó Khương Tuệ và người đại diện đã ầm ĩ một trận, khiến cho không ít người trong công ty bất mãn, có người tại cuộc họp yêu cầu sa thải cô, có người uy hiếp, đe dọa cô bồi thường hợp đồng với mức giá trên trời. Số tiền đó, với một người vừa mới vào nghề không lâu như cô ta lúc ấy, thật khó mà lo được.

    Mắt thấy một đôi yêu nhau sắp bị chia rẽ, Thẩm Lâm Kỳ liền đứng ra.

    Kỳ thực Thẩm Lâm Kỳ lúc đó tiếp nhận Tinh Thiên cũng chưa lâu. Anh đảm nhận công việc khiến cho các nguyên lão trong công ty vốn bất bình chê bai, nhưng bọn họ ngại cha của Thẩm Lâm Kỳ nên không nói ra, mà sau lưng lại liên hợp lại, vọng tưởng thay đổi triều đại.

    Cũng may khi đó Thẩm Lâm Kỳ thủ đoạn cao minh, không chỉ có dùng kế bắt được những người làm phản trong công ty, mà còn mạo hiểm giúp Khương Tuệ "bảo toàn trong sạch" cùng Tiết Lâm xa chạy cao bay, ra nước ngoài phát triển sự nghiệp.

    Việc này vì liên quan đến cơ mật nôi bộ công ty, và cũng vì muốn làm yên lòng người cho nên bị che giấu đến giờ. Chính vì vậy cho nên trong công ty mới lưu truyền sự việc kia.

    Khương Tuệ còn nói, cô ta lúc ấy còn hiểu lầm Thẩm Lâm Kỳ hại mình, cho nên kích động chạy đến phòng làm việc của Thẩm Lâm Kỳ làm loạn. Vậy mà Thẩm Lâm Kỳ vẫn không ngại mà giúp cô rời khỏi công ty, khiến cô ta đến nay vẫn còn cảm thấy áy náy không ngớt.

    ***

    Sau khi tới Mỹ, Khương Tuệ và Tiết Lâm rất nhanh chóng đăng ký kết hôn, thế nhưng bởi chuyện Khương Tuệ rời khỏi Tinh Thiên khiến giới giải trí trong nước sôi sùng sục, phát sinh rất nhiều sự cố, cho nên hai người bọn họ quyết định tạm thời không công bố chuyện kết hôn. Quyết định đó đã giúp bọn họ có không gian tình yêu tự do tự tại.

    Khương Tuệ nói, mấy năm nay cô ta ở nước ngoài, mắt thấy rất nhiều cặp vợ chồng minh tinh trong nước vì scandal mà ảnh hưởng không ít, đến mức cãi nhau, ly hôn, trở mặt thành thù. Cô cảm thấy rất thất vọng đau khổ, nếu có thể, cô tình nguyện cả đời giấu diếm quan hệ giữa cô và Tiết Lâm, như vậy ngược lại sống sẽ thoải mái hơn.Nghe cô ta nói như vậy, Mạch Nhiên kinh ngạc, cũng cảm thấy một chút bi ai.

    Phía sau cái giới này, kỳ thực cất giấu rất nhiều chuyện chua xót không muốn cho người khác biết. Thành công như Khương Tuệ, Tiết Lâm mà lại tình nguyện lén lút với nhau năm năm, cũng không làm bại lộ cuộc sống của mình trước mặt công chúng, chỉ vì muốn có một cuộc sống bình thường thuộc về riêng mình.

    Giờ khắc này, Mạch Nhiên vì tình yêu của bọn họ mà cảm động, nhìn bọn họ theo một cách khác.

    Nhưng mà, chuyện này thực sự làm thay đổi cái nhìn của Mạch Nhiên về Thẩm Lâm Kỳ.

    Mạch Nhiên không nghĩ tới, người đàn ông này trong mắt cô vốn hà khắc, lạnh nhạt vô tình, hóa ra lại sâu sắc như vậy, vì bạn bè mà ra tay, mạo hiểm cả thân bại danh liệt để tác thành cho một đôi tình nhân.

    Là do anh trước mặt cô che giấu quá khéo, hai là do cô quá ngu ngốc? Nguyên nhân là gì cô cũng không muốn truy cứu nữa. Chỉ cần từ giờ khắc này, cô có thể hiểu rõ anh hơn một chút là được.

    Dù sao tương lai phía trước của hai người còn rất dài, cô tin là mình có thời gian để tìm hiểu kỹ anh.

    Chuyện giữa Tiết Lâm và Khương Tuệ rõ ràng chân tướng cũng là lúc hiểu lầm của Mạch Nhiên với Thẩm Lâm Kỳ bị tiêu tan. Hơn nữa, Mạch Nhiên còn cảm thấy thực sự áy náy với anh.

    Cô nghĩ sẽ tìm cơ hội bù đắp cho anh.

    ʚɷɞ

    Cơ hội rất nhanh đã xuất hiện. "Tàn kiếm giang hồ" quay rất thuận lợi, vượt xa tiến độ dự tính, Tiết đại đạo diễn tươi cười rạng rỡ, mở lòng từ bi cho đoàn phim nghỉ một ngày để khích lệ.

    Đối với một người chịu đủ dằn vặt của "Tiết ma quỷ" như Mạch Nhiên mà nói thì đây đúng là một tin đại đại tốt. Cô lên kế hoạch, mượn cớ để Thẩm Lâm Kỳ đưa cô đi thăm A Triết, lừa anh thoát ra khỏi công việc bận bịu.

    A Triết tình hình rất ổn định, thăm A Triết một lúc, sau đó Mạch Nhiên tranh thủ thời gian, rời đi bệnh viện liền lôi kéo Thẩm Lâm Kỳ đi chơi trò chơi.

    Thẩm công tử dường như bị Mạch Nhiên làm cho sợ.

    Anh hỏi: "Cô bạn nhỏ, em năm năm nay mấy tuổi?"

    "Ba tuổi." Mạch Nhiên dõng dạc trả lời, trong lòng hiện lên hình ảnh cô và anh hai người ngồi ở bánh xe khổng lồ cao chọc trời vô cùng lãng mạn.

    Người ta nói tình yêu khiến phụ nữ trở nên nhu nhược, Mạch Nhiên cảm thấy hiện giờ cô đã trở thành Anna tỷ thứ hai, cả người lúc nào cũng bị một màu hồng bao phủ. Rốt cuộc thì chuyện gì sẽ đến?

    Thẩm công tử đúng lúc cắt đứt mạch suy nghĩ của Mạch Nhiên.

    Anh không lái xe đến công viên trò chơi như huyễn tưởng của Mạch Nhiên mà trực tiếp đến studio của Tinh Thiên.

    Phát hiện ra, Mạch Nhiên lên tiếng kháng nghị: "Em đang được nghỉ phép, anh đưa em đến đây làm gì? Đánh chết em cũng không tăng ca!"

    "Cái này không phải do em nói." Anh nói xong, đưa cho Mạch Nhiên một bộ váy trắng: "Đi thay, rồi ra chụp ảnh."

    Mạch Nhiên cho rằng mình nhìn lầm, nhìn lại một lần nữa chiếc váy trong tay, cuối cùng khẳng định được đây chính là... Áo cưới!

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Chụp ảnh cưới, lạp lạp lạp!

    Nhìn hai người càng ngày càng hạnh phúc, thân mụ tôi rất hài lòng
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 62

    Mạch Nhiên không ngờ Thẩm Lâm Kỳ lại mang cô đi chụp ảnh cưới, càng không ngờ anh đã vì cô mà chuẩn bị hết cả: từ trang phục đến tạo hình, từ ánh sáng đến bối cảnh... những điều này cho thấy anh sớm đã có dự tính. Một bên thông đồng với Tiết Lâm cho cô nghỉ, một bên âm thầm lên kế hoạch chụp ảnh cưới. Duy nhất chỉ có Mạch Nhiên là không biết gì, còn một dạ tưởng tượng cũng anh một ngày nghỉ lãng mạn.

    Đã chịu đủ lừa dối, cho nên Mạch Nhiên trong lòng dấy lên lửa giận. Cô thật sự muốn cự tuyệt chuyện này, nhưng tất cả lại không như ý muốn. Sau khi đã mặc áo cưới lên, tất cả đều tan biến.

    Đây thực sự là một chiếc váy cưới rất đẹp.

    Nơ con bướm được thiết kế mang dáng dấp của môt thiếu nữ ngượng ngùng, nếp uốn trên làn váy rất thời thượng, cổ áo xếp nếp tinh xảo kiểu cách, chiếc váy vừa vặn như là được may cho riêng cô vậy, thực sự đáp ứng yêu cầu của cô về váy cưới.

    Khi còn là một đứa trẻ, cô từng mặc trộm váy liền thân của mẹ, đi giày cao gót đứng trước gương, mơ tưởng mình là một cô công chúa đang chờ hoàng tử đến đón. Không nghĩ tới, nhiều năm trôi qua như vậy, đứa bé đã biến thành một cô gái, chiếc váy liền thân biến thành áo cưới mỹ lệ, cô sắp sửa lập gia đình!

    Loại cảm này thực sự rất kỳ diệu, kỳ diệu đến mức Mạch Nhiên thậm chí còn không nhận ra chính mình trong gương.

    Đây là nằm mơ? Chính là nằm mơ?

    Trong lúc Mạch Nhiên còn đan chưa hết nghi hoặc thì Thẩm Lâm Kỳ đã mặc một bộ trang phục màu trắng xuất hiện.

    Mạch Nhiên không thể tin được, người đàn ông này lâu nay vốn trung thành với màu đen, không ngờ lại có ngày mặc trang phục trắng cùng cô chụp ảnh. Thế nhưng cô phải thừa nhận, nhìn anh như vậy thực sự rất đẹp: tây trang vừa vặn thân hình hoàn mỹ, hai chân thon dài khiến cho tư thế càng thêm oai hùng, đơn giản mà không bình thường, ưu nhã mà đủ sức sống, thật khiến người ta ghen tị đến mù mắt.

    Khi anh đi đến bên cô, cô cảm giác như những tranh luận bên tai đã không còn, thời gian như ngưng đọng, bối cảnh bốn phía dù đẹp đẽ hay xấu xí đều trở thành hư vô, chỉ có duy nhất người đàn ông này trong mắt cô, anh chính là nam chính trong cuộc đời cô.

    Còn cô, sắp sửa trở thành nữ chính của anh.

    Việc chụp ảnh cưới tiến hành thuận lời, ngoài trang phục này ra, stylist còn chuẩn bị cho bọn họ rất nhiều trang phục theo phong cách khác nhau. Từ sườn xám của Trung Quốc đến trang phục biển nhẹ nhàng, lại đến váy cổ điển châu Âu, cổ kim nội ngoại đều có hết. Vô cùng kinh điển.

    Ví dụ như trong bộ ảnh, Mạch Nhiên bị đắp nặn thành một thiếu nữ ngây thơ, trong trắng với bộ lễ phục màu trắng, còn Thẩm Lâm Kỳ lại bị biến thành một bá tước quý tộc hút máu!!! Bá tước vén mái tóc dài của thiếu nữ lên, răng nanh cắm vào ngần cổ thiếu nữ, dòng máu ấm áp chảy ra, hình ảnh tàn khốc mà duy mỹ.

    (ối giời... có ai tưởng tượng ra không?)

    Mạch Nhiên cảm thấy bộ ảnh này đặc biệt ý nghĩa. Vì vậy thừa dịp chuyên gia chụp ảnh đang nghỉ ngơi, cô cầm đi dộng rủ Thẩm công tử chụp ảnh chung.

    Cô nói: "Em muốn post lên cho Tiểu Kim xem, anh phối hợp chút nha! Lại đây, cười đi, kéo tay nữa, bĩu môi!"

    Sau đó Thẩm công tử bất lực, anh cướp điện thoại của cô, cười nhạt một tiếng: "Động tác khác không cần, chỉ cần..." Nói còn chưa dứt lời, anh liền hôn lên cô, đồng thời giơ điện thoại lên chụp.

    Hành động bất thình lình của anh khiến Mạch Nhiên sợ ảnh bị xấu, đòi lại điện thoại trong tay anh, nhưng mà tay anh cũng dài, phải chật vật mãi cô mới cướp lại được.

    Đang lúc đắc ý muốn xóa đi, Mạch Nhiên trợn tròn mắt.

    Chết tiệt, tên vô lại này đã post lên Weibo. Lại còn bằng cái tài khoản V kia!Mạch Nhiên luống cuống xóa đi, nhưng đâu còn kịp? Cái ảnh kia mới post lên được một lúc đã có đến hơn một nghìn lựt xem. Sau khi Mạch Nhiên xóa đi, bức ảnh cũng đã sớm bị lan truyền.

    Những tiêu đề như là "Nữ minh tinh ngập trong hạnh phúc", "Weibo thinh lình xuất hiện ảnh cưới", "Ảnh thân mật bị xóa"... ùn ùn kéo đến. Mạch Nhiên khóc không ra nước mắt.

    Người này tuyệt đối là cố ý, trên mặt thì nói thời gian kết hôn lùi lại, tùy ý cô, vậy mà thực ra anh đã sớm tính toán, ảnh cưới cũng đã phát ra cho công chúng xem, không có một biểu hiện gì gọi là hoãn hôn sự cả. Thế này nếu như sau khi Tàn kiếm quay xong mà hai người bọn họ còn chưa kết hôn thì có lẽ trên mạng lại sẽ nghi ngờ bọn họ.

    Từ lúc xuất đạo đến nay, Mạch Nhiên đã thấu những cái suy nghĩ ác ý này.

    Cùng với việc không công bố chân tướng khiến cho người ta suy đoán, không bằng tự mình chủ động một chút, thẳng thắn tất cả.

    Vì vậy, ngay sau đó Mạch Nhiên lên Weibo post một cái status: "Hôn lễ dự định tiến hành đầu năm, lần đầu chụp ảnh cưới hơi căng thẳng cho nên ấn nhầm nút trên điện thoại, mong mọi người làm như chưa thấy! *lè lưỡi*"

    (cái này mà chị Nhiên cũng nghĩ ra thì cũng thật là... ba chấm!!! Hum nọ mình cũng thử đăng cái stt này lên FB, phản ứng của dân tình cũng thật là... ba chấm ^^)

    Bởi vì công bố hôn lễ, cho nên Mạch Nhiên vốn bận lại càng bận hơn. Một mặt vừa lo đóng phim, một mặt phải lo chuẩn bị các công việc hôn lễ.

    Cũng may Tàn kiếm giang hồ đã từ từ đi vào quỹ đạo, theo thời gian, Mạch Nhiên cảm thấy mình càng ngày càng khống chết tốt vai diễn Nhị Nương này. Có đôi khi, Mạch Nhiên nhập tâm vào nhân vật, lĩnh hội được tình cảm của Nhị Nương dành cho Tàn Kiếm, loại tình cảm này gần như mê luyến sùng bái, cho nên diễn vô cùng cảm động.

    Ngay cả người lúc nào cũng yêu cầu hà khắc như Tiết Lâm cũng nói, diễn xuất của Mạch Nhiên có tiến bộ thần tốc, có hi vọng thoát khỏi cái danh "Tiểu độc", đổi thành "Bất độc".

    Mạch Nhiên nói: "Đều không phải tôi có độc hay không có độc, vấn đề là do anh quá độc!"

    "Nể mặt Lâm Kỳ, tôi đã rất ôn nhu với cô!" Tiết Lâm dõng dạc.

    Nếu không phải là diễn viên không được đắc tội đạo diễn, Mạch Nhiên hiện tại nhất định đứng lên mà hung hắng cãi nhau với Tiết Lâm một trận, dạy cho hắn ta biết cái gì gọi là ôn nhu.

    Một thời gian sau, bộ phim bắt đầu đến hồi kết, phim được đưa làm hậu kì, vấn đề tuyên truyền cũng bắt đầu rục rịch được phát lên mạng.

    Sau khi được chế tác hoàn thiện, dây thép phía sau màn ảnh cũng biến mất, cưỡi ô tô cũng thành cưỡi ngựa, cảnh quay biến hóa nhanh chóng, liên tiếp đến không một kẽ hở, đất đá bay mù trời, đột nhiên xuất hiên một nữ nhân giang hồ anh hùng khí thế.

    Khán giả phản ứng rất mạnh, đều tỏ ra rất chờ mong chiếu phim. Có fan hâm mộ kinh hô nói diễn xuất của Mạch Nhiên nhảy vọt, nói cô nhất định sẽ thoát khỏi cái danh đọc dược, trở thành một trong số các diễn viên được nhận giải thưởng điện ảnh lần này.

    Cổ ngữ có câu: chuyện tốt thành đôi.

    Coi như Mạch Nhiên có lòng tin với diễn xuất của mình, lúc cô quyết định cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa thì tin vui truyền đến. Mạch Nhiên khi quay Tình yêu tới cũng nhận được sự khen ngợi, điều kiện rất tốt để nhận được giải thưởng hằng năm của giải phim truyền hình. Cô được mời đến dự lễ trao giải.

    Từ lúc mới vào nghề đến nay lần đầu tiên được giới chuyên nghiệp ủng hộ, Mạch Nhiên vô cùng kích động
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 63

    Giải thưởng Kim Linh đều là mơ ước của tất cả các diễn viên. Giải này đương nhiên là do cố đạo diễn nổi tiếng khởi xướng, đến nay đã hơn mười năm. Có người nói đạo diễn họ Địch năm đó thấy giới truyền hình và điện ảnh quá coi trọng vật chất, vô cùng đau đớn, cho nên ông dứt khoát dùng toàn bộ tài sản của bản thân thành lập quỹ Kim Linh, dùng để xem xét và bồi dưỡng nhân tài mới nổi. Sau này, đạo diễn Địch bị bệnh qua đời, một nhóm diễn viên do ông đào tạo đã thành lập nên giải Kim Linh để tưởng nhớ ông.

    Giải Kim Linh chỉ đơn thuần là một giải thưởng mang giá trị về tinh thần, nhiều năm nay vẫn đi con đường phi thương mại, trái ngược hẳn với truyền hình và điện ảnh gần đây. Ban tổ chức không chấp nhận bất kỳ hành vi mua giải, mua hạng nào, cũng chính vì vậy, mỗi lần giải thưởng này được tổ chức đều khiến rất nhiều người trong nghề quan tâm.

    Đã vậy, hẳn là Mạch Nhiên vô cùng có duyên với giải thưởng này.

    Nhưng mà, thời thế thay đổi, ban tổ chức giải Kim Linh cũng bắt đầu xem xét đến liên quan giữa giải truyền thống và phim hiện đại. Bởi vậy, năm nay ban tổ chức giải Kim Linh đặc biệt bổ sung thêm một số giải mới, thỏa mãn nhu cầu về thương nghiệp, cho nên Mạch Nhiên mới có cơ hội được đến tham dự.

    Nhưng mà, đối đầu với giải thưởng truyền thống cũng không phải chuyện dễ dàng.

    Ban tổ chức Kim Linh công khai tuyên bố quyết định này khiến cho một bộ phận những người gắn bó lâu đời với ngành điện ảnh lên tiếng phản đối. Rất nhiều người nghĩ giải Kim Linh nếu một ngày rơi vào tay ngành phim thương mại, sẽ xa rời truyền thống, còn có cái gì gọi là chuyên nghiệp? Nhưng cũng có người nghĩ, truyền thống đương nhiên quan trọng, thế nhưng tư tưởng bảo thủ thì sẽ rất dễ đi lệch với thời đại, cần thay đổi và làm mới.

    Hai quan điểm hoàn toàn đối lập khiến cho giới điện ảnh và truyền hình bắt đầu nổi lên một trận cãi cọ kịch liệt. Giới nghệ sĩ trẻ thì cho rằng các bô lão quá cố chấp, các bô lão lại mắng tuổi trẻ mất gốc, khiến cho một diễn viên được vinh hạnh làm khách mời như Mạch Nhiên thật cảm thấy mình chính là vật hy sinh cho trận đối đầu này. Cô bị một vài người theo phái bảo thủ đào tận gốc rễ, lôi ra bao nhiêu chuyện thê thảm của mình, họ còn công kích cô không đủ tư cách tham dự lễ trao giải.

    Nói tóm lại, Mạch Nhiên vốn sắp bước chân vào nhà giàu có, thêm nữa lại bị lôi ra tranh luận trước vụ giải Kim Linh, cho nên tên tuổi cô từ từ nóng lên, dư luận lại càng quan tâm hơn đến vai diễn của cô trong Tàn Kiếm, thậm chí còn vượt xa cả hào quang của Khương Tuệ.

    Tiết Lâm châm chọc Mạch Nhiên: "Cô bây giờ Hot đến độ có thể thúc đẩy được cả GDP quốc gia đấy."

    "Anh đi chết đi!" Mạch Nhiên muốn cầm cái máy ảnh ném vào mặt cái tên bỏ đá xuống giếng này, nhưng vì sợ đập hư phải bồi thường tiền nên cô cố gắng nhẫn nhịn.

    Mạch Nhiên nói: "Tiết đạo quá khen, tôi ngay cả chữ GDP trong tiếng Anh cũng không biết đọc, sao có thể kéo lên được."

    "Mồm mép, không văn hóa cũng không biết xấu hổ mà nói ra." Tiết Lâm khinh bỉ liếc mắt nhìn Mạch Nhiên.

    "Anh cho là người với người đều giống nhau sinh ra đã có tại sao? Nếu không phải không có cơ hội, tôi đã sớm đi học rồi, đâu có ngồi ở đây đóng phim để nghe mấy lời ác độc của các người?" Mạch Nhiên kỳ thực không để bụng mấy lời của Tiết Lâm, dù sao trong giới này cũng có rất nhiều người bỏ bê việc học mà tham gia vài giới giải trí, ngay cả vợ của hắn, Khương Tuệ, cũng phải đợi sau khi kết thúc hợp đồng với Tinh Thiên mới tiếp tục theo học đại học ở Mỹ.

    Vậy mà có người nghe thấy mấy lời vô ý mà lại tưởng cố tình.

    Buổi tối, Mạch Nhiên đang lên mạng chơi thì bỗng nghe bên cạnh Thẩm Lâm Kỳ đột nhiên hỏi: "Em muốn đi du học?"

    Mạch Nhiên sửng sốt, quay đầu hỏi: "Cái gì?"

    "Nếu như em muốn học tiếp, anh có thể sắp xếp." Anh thuyết.

    Mạch Nhiên không rõ vì sao anh bỗng nói chuyện này, lúng túng nói: "Vậy còn hợp đồng với công ty?" Cô đã ký hiệp ước "bán mình" cho công ty mười năm mất rồi!

    "Có anh ở đây, em còn sợ cái hợp đồng đó?" Anh cười khẽ.

    (oa... anh Thẩm của em T___T)

    "Vậy còn chuyện kết hôn?"

    "Đương nhiên là phải kết hôn nữa."

    Mạch Nhiên á khẩu!

    Cô quay đầu lại, từ chối ý tốt của anh: "Thôi quên đi, em còn chờ A Triết khỏi bệnh đã."

    "Em có thể vừa học vừa giúp A Triết chữa bệnh. Trợ lý của giáo sư Stephen đã gửi tin báo về cho anh, giáo sư sang năm sẽ đến phòng nghiên cứu về tổn thươgn não bộ ở Los Angeles, đang cần một bệnh nhân..."

    "Cái gì?!" Mạch Nhiên gần như nhảy dựng lên, mừng rỡ như điên mà bám lấy vai Thẩm Lâm Kỳ: "Anh nói thật chứ? A Triết có thể đi Mỹ chữa bệnh? Như vậy nó sẽ rất nhanh khỏi bệnh đúng không?"

    "Em đừng kích động." Anh trấn tĩnh cô, "Nói chung, anh đã giúp cho A Triết có được cơ hội này, còn em, em có muốn..."

    "Em muốn em muốn!" Mạch Nhiên sống chết gật đầu, cơ hội ngàn năm có một như vậy, sao có thể không muốn?

    "Vậy trước tiên kết hôn đi."

    Anh mỉm cười. Mạch Nhiên trước mắt tối sầm. Chết tiệt lại sập bẫy!

    ʚɞ

    Hôn lễ cuối cùng cũng định vào ngày mười hai tháng sau, lúc ấy Tàn kiếm cũng gần đi đến giai đoạn kết thúc, thì cô và Thẩm Lâm Kỳ chuẩn bị kết hôn. Bởi vì sớm hơn so với dự tính những ba tháng, cho nên hai người bọn họ phải nhanh chóng tiến hành đăng ký kết hôn.

    Cầm hai cái giấy chứng nhận kết hôn trong tay, Mạch Nhiên quả thực không thể tin được, chỉ sau một thời gian ngắn từ lúc chụp ảnh cưới đến giờ, cô và anh đã thực sự trở thành vợ chồng. Cuộc sống thật có vô số lần đầu tiên cũng sẽ trở thành đồ vô sỉ trong lòng bàn tay, Mạch Nhiên nghĩ thế nào cũng cảm thấy nên chiếm tiện nghi Thẩm Lâm Kỳ một chút.

    Để cho vị hôn phu hạ bớt quyền uy, Mạch Nhiên quyết định trốn nhà bỏ đi. Buổi tối cô đến nhà Tiểu Kim ngủ, hưởng thụ thêm cuộc đời "độc thân".

    Vậy mà, Mạch Nhiên mới ở nhà Tiểu Kim chưa được bao lâu liền nghe tiếng đập cửa.

    "Không phải là ông xã chị đuổi đến đây rồi chứ?" Tiểu Kim cười xấu xa.

    "Sao có thể?" Mạch Nhiên nói, "Anh ấy cho dù muốn tìm chị thì trước tiên cũng sẽ gọi một cuộc điện thoại trước, bắt chị thu dọn đồ đạc tự giác xuống dưới, tuyệt đối sẽ không tự mình lên đây."

    "Vậy là ai?"

    Tiểu Kim nghi hoặc mở cửa. Cửa vừa mở Mạch Nhiên liền nhìn thấy Kiều Minh Dương đứng ở ngoài, mang theo túi lớn túi nhỏ, dáng vẻ như đi tị nạn.

    Kiều Minh Dương gần đây gặp phiền phức không kém gì Mạch Nhiên. Mấy tháng trước, hắn tiếp nhận một cái quảng cáo cho hãng di động. Vậy mà sau khi quay xong, cô người mẫu quay cùng hắn lại ngang nhiên đem ảnh cung cấp cho mấy tạp chí bát quái, tuyên bố đây là cảnh bad scene, gây nên không ít phong ba.

    Sau đó, bức ảnh đã được xác thực là qua photoshop. Nhưng cô ta còn chưa từ bỏ ý định. Hôm nay cô ta lên weibo tuyên bố có thai với Kiều Minh Dương, lại còn nói sẽ sinh con ra, cho Kiều Minh Dương mang đi giám định.

    "Con mẹ nó tôi sắp điên lên rồi!" Kiều thiếu vốn xưa nay luôn bất cần đời lúc này lên tiếng. Ba người bọn họ ở trong nhà Tiểu Kim thật muốn nhổ nước đắng trong bụng ra: "Công ty còn có người của ta ở dưới lầu, hiện tại cả ba tầng lầu đều đã bị cánh báo chí vây kín rồi, người đàn bà điên kia rõ ràng là đang gây sự ở đó, đương nhiên cũng sẽ có người tin ả!"

    "Đã nói với anh bao nhiêu lần rồi, bình thường trêu hoa ghẹo nguyệt cho lắm vào. Giờ nhận báo ứng!" Tiểu Kim nói không khách khí.

    Kiều Thiếu nhìn như sắp khóc: "Cô đừng có bỏ đá xuống giếng nữa đi, tôi mất ăn mất ngủ mấy ngày nay rồi, cho tôi ở lại đây vài ngày đi!"

    "Vài ngày thì có thể, có điều tiền thuê nhà tăng gấp đôi nha!" Tiểu Kim tủm tỉm nói."Tiểu Kim, cô quá ác độc!"

    "Anh cũng vậy."

    ...

    Hai người này luôn phải đấu võ mồm với nhau. Mạch Nhiên cảm thấy có dự cảm bất thường, liền hỏi: "Đừng cãi nhau nữa, Kiều Minh Dương, anh chắc chắn trên đường đến đây không bị phóng viên theo dõi chứ?"

    Kiều Thiếu sửng sốt, bị Mạch Nhiên hỏi đến mức chột dạ: "Chắc là... không có đâu..."

    "Ngộ nhỡ...có thì sao?" Mạch Nhiên đổi mồ hôi lạnh, xe Mạch Nhiên còn đang ở dưới lầu, nhỡ may bọn phóng viên đuổi tới đây, cô biết làm sao bây giờ?"

    "Không có ngộ nhỡ." Tiểu Kim đứng trước cửa sổ, cắt đứt đối thoại của hai người bọn họ: "Đến rồi, nhưng vẫn còn ít."

    Mạch Nhiên: "..."

    Ngày đầu tiên nhận chứng nhận kết hôn lại xảy ra cái chuyện này. Mạch Nhiên khóc không ra nước mắt. Chứng kiến đám phóng viên vậy quanh xe của mình, Mạch Nhiên đành phải gọi điện cho Thẩm Lâm Kỳ.

    "Thế nào, chịu về nhà rồi sao?" Vừa nhận điện thoại, Thẩm Lâm Kỳ không nhanh không chậm liền hỏi.

    Mạch Nhiên xấu hổ: "Kỳ thực, em gặp chút phiền phức."

    "Nói qua anh nghe?" Anh vẫn không hề sốt ruột.

    "Em ở nhà Tiểu Kim, dưới lầu có rất nhiều phóng viên, còn có..." Mạch Nhiên lúng túng."

    "Còn có cái gì?" Anh hỏi.

    Cô cắn răng, tim đập mạnh: "Còn có Kiều Minh Dương ở đây."

    Đầu dây bên kia thoáng cái im lặng, một lát sau, cô nghe được anh nói: "Anh tới đó, em đợi đấy!"

    Em đợi đấy!

    Vì sao Mạch Nhiên nghe ba chữ này lại cảm thấy Thẩm Lâm Kỳ đang nghiến răng nghiến lợi mà nói?

    Dưới lầu phóng viên kéo đến ngày càng đông, hình như đã phát hiện ra xe của Mạch Nhiên, bắt đầu vây quanh chụp ảnh chiếc xe.

    Mạch Nhiên lo lắng vạn phần, trách móc Kiều Minh Dương đã mang đến một đống phiền phức.

    "Tôi làm sao biết cô ở đây chứ?" Kiều Minh Dương vẻ mặt ủy khuất, hai tay khoanh trước ngực: "Tôi cũng là người bị hại chứ bộ! Mấy ngày nay bị mụ điên kia dày vò đến mức tim cũng muốn vỡ ra như bánh sủi cảo rồi!"

    "Đừng có xạo nữa đi, buồn nôn quá." Mạch Nhiên nói.

    "Ai xạo cô chứ, đây là sự thực!"

    "Đừng nói nữa! Có chuyện rồi!"

    Tiểu Kim cắt đứt cuộc cãi vã của hai người bọn họ. Mạch Nhiên vội vàng đến bên cửa sổ nhìn xuống. Một chiếc xe đen lao đến khu nhà, dừng giữa đám phóng viên. Cửa xe mở, Thẩm Lâm Kỳ bước xuống.

    Dưới lầu thoáng cái sôi động hẳn lên, ánh đèn flash loang loáng một vùng.

    Ở phía sau, di động của Mạch Nhiên cũng vang lên, tất nhiên là Thẩm công tử gọi đến.

    "Không cần anh đi lên đó đón em chứ?" Giọng nói anh có phần tức giận.

    Mạch Nhiên trán đầy mồ hôi: "Dưới lầu hình như có rất nhiều phóng viên, em cứ như vậy xuống có được không?"

    "Lẽ nào em còn muốn trang điểm thật đẹp rồi xuống?"

    "..." Mạch Nhiên vẻ mặt cầu xin, "Em xuống liền."

    Mạch Nhiên còn cho rằng Thẩm Lâm Kỳ sẽ nghĩ ra biện pháp gì để hóa giải nguy cơ lần này, vậy mà anh cao ngạo như vậy, còn bắt cô trực tiếp đi xuống theo anh. Chẳng phải rõ ràng là muốn để cho đám phóng viên kia chụp được ảnh hay sao? Mạch Nhiên buồn bực nhưng cũng vẫn phải đi xuống.

    Cũng may Tiểu Kim coi như có dũng khí, xung phong nhận việc đưa Mạch Nhiên xuống, chen chúc đẩy đám phóng viên ra ngoài. Nhưng mà Tiểu Kim có thể đám phóng viên chứ không giải quyết được vấn đề:

    "Cô Bạch, cô giải thích thế nào về chuyện lần này?"

    "Cô Bạch, cô và Kiều Minh Dương hẹn nhau ở đây sao?"

    "Cô Bạch..."

    Mạch Nhiên cúi đầu, bị mấy câu hỏi này làm cho thống khổ không nói nổi, hoàn toàn không biết nên làm sao để giải thích sự kiện ô long lần này. Nhưng lúc này, Thẩm Lâm Kỳ đi qua đoàn người, hướng về phía Mạch Nhiên, đồng thời còn ôm lấy cánh tay cô.

    "Đi thôi." Anh nhàn nhạt nói, xoay người bước đi, phá tan vòng vây của phóng viên.

    Mạch Nhiên cứ như con gà con cúi đầu lon ton đi theo Thẩm Lâm Kỳ. Bên cạnh, đám cẩu tử kia vẫn đuổi theo, đưa ra rất nhiều câu hỏi.

    "Anh Thẩm, bạn gái anh ngang nhiên bên ngoài..., anh không ngại sao?"

    " Anh Thẩm, việc này sẽ ảnh hưởng đến hôn sự của hai người chứ?"

    " Anh Thẩm, bạn gái anh..."

    Thẩm Lâm Kỳ ngừng lại, quay đầu nhìn thẳng về phía đám phóng viên, nói một câu trấn động toàn bộ.

    "Xin lỗi, cô ấy không phải bạn gái của tôi. Cô lấy là vợ tôi."
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 64

    Một câu của Thẩm Lâm Kỳ không chỉ có công khai quan hệ giữa hai người, mà còn khiến Mạch Nhiên từ cô Bạch trở thành Thẩm phu nhân, địa vị lên hẳn một đẳng cấp mới, điều này thực khiến cho Mạch Nhiên cảm thấy áp lực rất lớn.

    Thế nhưng, lúc này thân phận chuyển biến cũng khiến cho cô rất sầu tâm, điều cô sầu tâm chính là, cô gạt Thẩm Lâm Kỳ trốn đi gây ra chuyện lớn như vậy, làm sao để giải thích đây?

    Việc đã đến nước này, Mạch Nhiên cuối cùng cũng không biết phải nói rõ hay che giấu cảm xúc. Kỳ thực cô đâu có làm cái gì. Tất cả đều là hiểu lầm!

    "Đây là hiểu lầm." Trên xe, Mạch Nhiên chính thức nói với Thẩm Lâm Kỳ.

    "Sau đó? Em muốn giải thích cái gì?" Thẩm Lâm Kỳ vẫn lái xe, không thèm liếc nhìn Mạch Nhiên lấy một cái.

    Cảm giác bị người khác coi thường thật không tốt chút nào. Nhưng Mạch Nhiên cũng không vì vậy mà kháng nghị, đành phải tiếp tục giải thích, đem chuyện vì sao cô ở nhà Tiểu Kim rồi ngẫu nhiên gặp Kiều Minh Dương ra kể hết cho Thẩm Lâm Kỳ, đầu đuôi không thiếu một chữ. Nói xong, Mạch Nhiên hận không thể tát cho mình một cái, tại sao phải khúm núm như vậy chứ? Cần lắm sao? Có sao? Thật đúng là cái gene chân chó trong người cô đang phát sinh mà!

    "Giải thích xong rồi?" Thẩm Lâm Kỳ nghe Mạch Nhiên nói xong, buông ra một câu, giọng điệu khinh miệt, coi thường, khiến cho người ta nghe được cảm thấy một trận kích động.

    Mạch Nhiên tự nhủ lòng mình, nhẫn nại, phải nhẫn nại!

    "Đúng vậy." Mạch Nhiên gật đầu.

    "Ừm." Anh ừ hứ một tiếng, không nói ra thành lời.

    Mạch Nhiên không nhịn được nữa. Cuối cùng cô cũng không bình tĩnh được mà nói: "Anh không có gì để nói sao?" Cho dù là mắng mỏ, cô cũng cảm thấy còn tốt hơn bầu không khí quỷ dị này.

    "Anh không có lời nào để nói." Thẩm Lâm Kỳ trả lời.

    Mạch Nhiên bỗng cảm thấy thất bại.

    Thế nhưng, anh đột ngột dừng xe, nói tiếp một câu: "Có điều anh có thể dùng hành động để thể hiện thái độ."

    Cái gì? Mạch Nhiên ngẩng đầu, không hiểu lời anh nói. Thẩm Lâm Kỳ xuống xe, đi vòng bên ngoài sang cửa bên này rồi mở cửa xe ra.

    Mạch Nhiên còn chưa kịp nói cái gì, người đã bị anh bế lên.

    "Anh muốn làm gì?" Mạch Nhiên khẩn trương hỏi.

    Anh trả lời, lời ít ý nhiều: "Ăn."

    Mạch Nhiên: "..."

    Mạch Nhiên bị ăn.

    Những lời này nghe thực sự rất dâm tà, vô cùng dâm tà. Đặc biệt là lúc anh đẩy cửa nhà, nhét Mạch Nhiên lên giường, tâm tình cô thật muốn sụp đổ.

    Giờ khắc này, tạm thời nên gác bất mãn sang một bên, bản vệ tính mạng quan trọng hơn.

    Mạch Nhiên nói: "Anh đừng kích động, trước tiên bình tĩnh lại đã." Nhân lúc anh đang bận cởi đồ, Mạch Nhiên vội vàng lăn qua bên kia giường.

    Chân cô bị giữ lại, anh dễ dàng lôi cô như lôi một còn gà con. Hơi thở nguy hiểm thoáng chốc bao phủ toàn thân. Mạch Nhiên khóc không ra nước mắt.

    "Chuyện này... để sau kết hôn!" Mạch Nhiên sống chết cũng phải ôm quyết tâm, kiên quyết chống đối.

    "Cũng phải thành thật rồi mới tính." Thẩm Lâm Kỳ hừ nhẹ, bắt tay vào việc cởi đồ trên người Mạch Nhiên, động tác thuần thục khiến Mạch Nhiên vô cùng lo lắng, có phải bao nhiêu lần của bọn họ trước đây là cơ hội huấn luyện của anh?

    Mạch Nhiên bội phục bản thân mình tại giờ khắc mấy chốt này còn có thể lo nghĩ vấn đề buồn chán như vậy, cho nên đã quên mất phản kháng, không ngờ đã tự tạo cơ hội cho anh thực hiện tiếp hành vi của mình.

    "A! Anh làm gì vậy, đi ra ngoài! Ra ngoài!" Mạch Nhiên vì quá chấn kinh mà bắt đầu lải nhải, nhưng miệng rất nhanh bị anh ngậm lấy, anh vẫn triền miên giữ lấy hoan ái, khiến cô căn bản chống đỡ không được.

    Thân thể cô, mỗi một tế bào đều đang tuyên bố đầu hàng, thần trí bắt đầu tan rã. Anh bên tai cô thấp giọng nói: "Em là của anh."

    Mấy lời này chỉ có thể là từ miệng người đàn ông của mình nói ra. Nghe chính từ miệng Thẩm Lâm Kỳ, không hiểu sao Mạch Nhiên lại cảm thấy vô pháp chống cự.

    Cô ôm lấy cổ anh, vùi mặt mình vào ngực anh, thở dốc.

    Người đàn ông này tuy rằng ngang ngược, chiếm giữ dục vọng, có lúc còn cố tình gây sự, nhưng anh là người đàn ông cô lựa chọn, mặc kệ là cô sợ anh, giận anh, bực bội với anh, nhưng tóm lại là trong lòng cô thích anh.

    Đại khái đây chính là nghiệt duyên.

    ***

    Thân phận Mạch Nhiên sớm bị đưa ra ngoài ánh sáng, giới truyền thông cũng vì vậy mà không để ý đến những scandal gần đây, mà thay vào đó, bọn họ đi sâu đào bới nguyên nhân tại sao Mạch Nhiên lại được bước chân vào Thẩm gia. Dù sao, thân phận Thẩm phu nhân của Mạch Nhiên cũng đã trở thành sự thật, tiệc tân hôn dù ai muốn chia rẽ cũng phải đợi ngày đi nhé! Điều mà hiện tại công chúng quan tâm chính là điều gì khiến Mạch Nhiên có thể biến thành phượng hoàng?
    Có người nói Mạch Nhiên thủ đoạn cao minh, cũng có người nói cô trong lòng suy nghĩ thâm sâu khó lường, còn có người nói cô dùng chiến thuật đi đường vòng, chiếm cảm tình của mẹ Thẩm Lâm Kỳ trước, sau đó ép anh kết hôn.

    ***

    Nói chung, có rất nhiều kiểu suy đoán ác tâm đối với chuyện Mạch Nhiên bước chân vào Thẩm gia, chuyện này trở nên vô cùng hot trong giới giải trí, thật khiến người ta cảm thấy khó mà tưởng tượng nổi. Thậm chí đương sự là Mạch Nhiên còn cảm thấy thần kỳ, cô lên mạng giống như xem tiểu thuyết thấy mùi ngon, thấy khôi hài không nhịn được mà cười ha hả.

    Tiết Lâm thấy Mạch Nhiên trong lúc làm việc còn lên mạng thì cảm thấy bất mãn với cô.

    "Thẩm phu nhân, phiền cô đừng cười đến mức buồn nôn như vậy được không? Cô đợi lát nữa chết chắc rồi!"

    Mọi người xem xem, đây là những lời mà một đạo diễn nên nói sao? Chết cái gì mà chết? Chẳng qua chỉ là lát nữa cô sẽ quay cảnh Nhị Nương chết thôi, có gì mà phải nói khó nghe vậy chứ?

    Mạch Nhiên trừng mắt: "Có thể chết, phiền anh tránh xa ra một chút, đừng làm trở ngại tôi thoải mái tâm tình trước khi chết."

    Đấu võ mồm xong, cảnh quay lại vẫn cứ phải tiếp tục.

    Kim Nhị nương chết chính là cảnh cuối cùng của bộ phim, là cảnh quan trọng nhất.

    Nhân vật mang màu sắc hài kịch này cuối cùng lại nhận một cái kết đầy bi kịch. Loại tương phản kịch liệt này không những là một thử thách đối với đạo diễn mà còn là thử thách đối với diễn viên, làm sao để phát huy đến tận cùng hiệu quả của cảnh quay nay? Mạch Nhiên từ lúc nhận kịch bản đã nghiên cứu rất kỹ vấn đề này.

    Tần Phương đứng bên cạnh chỉ đạo Mạch Nhiên. Ông ta thật đúng là tiền bối, nói mấy câu liền trúng trọng tâm. Mạch Nhiên vừa phỏng đoán vừa diễn, mặc dù NG nhiều lần, nhưng cuối cùng cũng thuận lợi. Nửa ngày, các cảnh quay cơ bản đều đã hoàn thành, chỉ còn lại cảnh cuối cùng, Nhị Nương nằm trên mặt đất, chết giữa ánh lữa bập bùng. Mạch Nhiên quay vài lần vẫn không tìm được cảm giác.

    Tiết Lâm sa sầm mặt, sắc mặt tái nhợt. Mạch Nhiên vốn đã quen tính khí tên đạo diễn biến thái này cho nên chỉ để ý cảm tình của mình.

    Muốn khóc, nhưng khóc trong nụ cười, hai trạng thái này phải được thể hiện trong tính cách kiên cường của Nhị Nương, phải cho thấy cô đã có ý từ bỏ thế giới này.

    "Xin đừng vì sự ra đi của ta mà ngươi tự trách mình. Ta đối với ngươi đều là cam tâm tình nguyện. Nếu có kiếp sau, ta mong ta không phải là thổ phỉ, ngươi không phải là kiếm khách, chúng ta một người là cô nương bình thường, một người là thư sinh nho nhã. Ta sẽ dựng lều trên mạn đê, bất ngờ thấy ngươi đi qua, ngươi dừng chân lại nhìn, ta sẽ ngoái đầu cười với ngươi, chúng ta tiếp tục cái tiếc nuối kiếp này không được ở bên nhau."

    (Ức Cẩm mà có bộ này mình sẽ xí xớn edit ngay)

    Mạch Nhiên trong đầu vương vấn mãi cái hình ảnh đó, vô cùng thương cảm.

    Kỳ thực Kim Nhị Nương tuy rằng thị một nữ thổ phỉ, không có rõ ràng thân thế, nhưng nàng xác thực là một nhân vật tính cách mạnh mẽ, nhưng cũng là một người đơn thuần.

    Nam chính Tàn kiếm một lòng muốn báo thù, mối thù biến thái của hắn làm cuộc đời hắn quanh co, khiến hắn trở thành cái xác không hồn suốt nửa cuộc đời còn lại.

    Nữ chính Phi Hoa là một sát thủ, lúc đầu vô tình vô nghĩa, giết người không chớp mắt, ngay cả trẻ con cũng không buông tha.

    Duy nhất Kim Nhị Nương, mang chút thô tục của nữ thổ phỉ nhưng nàng chính trực, dũng cảm, dám yêu dám hận, cuộc sống của nàng không mang quá nhiều màu sắc văn chương, cũng không có nhiều hùng tâm tráng chí, thế nhưng nàng là một nữ nhân giang hồ hào sảng. Lúc nàng biết được Tàn Kiếm sắp chết, nàng mang theo các huynh đệ đi cứu hắn, nhưng rõ ràng có thể chạy trốn được, nàng lại lựa chọn rời bỏ Tàn Kiếm, một mình ở lại chịu chết.

    "Đi theo ta, ta sẽ cưới nàng." Tàn Kiếm nói.

    "Các huynh đệ đều ở đây, ta không thể bỏ lại bọn họ." nàng nói như vậy, tự mình rời bỏ người đàn ông mình yêu, dứt khoát quay đầu vào đám chém giết trong lửa chay ngùn ngụt. Khắp bầu trời ánh lửa rực sáng, tay áo nàng bay xuống, hai thanh đao cũng rơi xuống mặt đất tạo nên âm hưởng chói vang.

    Nàng mỉm cười, nước mắt từ khóe mắt chảy xuống, trước khi chết vẻ mặt mang dung mạo của phượng hoàng lửa.

    "Perfect!" Tiết Lâm nói. Một câu nói biểu thị kết thúc của Kim Nhị Nương, cũng biểu thị cảnh quay của Mạch Nhiên trong bộ phim đã hết.

    "Vất vả rồi, làm rất tốt." Tần Phương khen ngợi vỗ vai Mạch Nhiên.

    Nếu như là thường ngày, Mạch Nhiên nhất định sẽ vì được khen vậy mà nhảy nhót không ngớt. Nhưng lúc này cô còn đang đắm chìm trong nỗi đau khổ của Kim Nhị Nương, rốt cục cảm nhận được cái gì gọi là nhập tâm.

    Loại cảm giác này thật giống như cô đã trải qua chuyện như trong phim một lần, khó chịu không thở nổi.

    Mạch Nhiên miễn cưỡng mỉm cười lại với sự an ủi của mọi người. Rời khỏi trường quay, cô đã thấy cách đó không xa Thẩm Lâm Kỳ đang ngồi ở trong xe chờ cô.

    "Làm sao vậy?" Anh hỏi cô.

    "Tâm tình không tốt." Mạch Nhiên thành thực trả lời.

    "Vì sao?"

    "Không biết, vẫn còn đang nghĩ trong bộ phim, chưa trở về thực tại." Mạch Nhiên nói xong, ngẩng đầu lên nhìn anh bằng đôi mắt chờ mong, "Em có thể xin nghỉ vài ngày, điều chỉnh tâm tình một chút được không?"

    "Nghỉ ngơi thì có thể, còn điều chỉnh tâm tình thì miễn đi."

    "Vậy anh để em nghỉ ngơi làm gì?" Mạch Nhiên bất mãn.

    "Hai chuyện." Anh đơn giản tóm tắt rõ: "Lĩnh thưởng, kết hôn."
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 65

    Tàn kiếm giang hồ quay xong cũng không có nghĩa là cuộc sống của Mạch Nhiên trở lên yên lặng. Trái lại, sau đó lễ trao giải Kim Linh và hôn lễ cùng theo lịch mà đến, khiến Mạch Nhiên bận bịu vô cùng. Giả Kim Linh lần này đề cử danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho ba người, ngoài Mạch Nhiên ra, còn có Tôn Bình Bình rất có thực lực và nữ diên viễn thần tượng mới nổi Hạ Gia Nhân.

    Trong đó, Tôn Bình Bình với vai diễn trong bộ phim truyền hình chính kịch "Kết hôn", nói về một người phụ nữ gặp sự cố về chuyện gia đình và hôn nhân. Bộ phim rất thực tế, thu hút một lượng lớn người xem ở độ tuổi trung niên. Hơn nữa Tôn Bình Bình bản thân cũng đã đóng phim truyền hình hơn mười năm, biểu cảm diễn xuất rất tốt. Xét về tính chuyên nghiệp của giải Kim Linh, ngoại giới đều suy đoán có thể Tôn Bình Bình sẽ nhận được danh hiệu này.

    Mặt khác, Hạ Gia Nhân đảm nhận vai chính trong một bô phim vẫn còn đang hot gần đây, "Mộng tiên". Bộ phim thuộc thể loại phim truyền hình về giới tiên nhân, chuyển thể từ một game 3D trên mạng. Tuy rằng diễn xuất của Hạ Gia Nhân cũng vào hạng thường nhưng mà cô ta diện mạo xinh đẹp thanh thuần động lòng người, cho nên đa khiến rất nhiều trạch nam những người ham mê game online này si mê cô ta. Bởi vậy Hạ Gia Nhân trên internet nhận được số phiếu bình chọn rất lớn.

    Về phần Mạch Nhiên, diễn xuất không bằng Tôn Bình Bình, không được lòng người như Hạ Gia Nhân, nhận được đề cử này hoàn toàn là dựa vào vận may, cô cũng không có vọng tưởng sẽ giành được giải thưởng.

    Cũng may con người cô sinh ra đã được trời ban tính lạc quan, ngay cả Linda cũng lải nhải "Thế nào cũng đứng cuối bảng, không bằng không đi nữa thì hơn". Mặc kệ Linda ủ rũ như vậy, nhưng Mạch Nhiên lại vô cùng thoải mái: "Tuy rằng hiện thực rất tàn khốc, nhưng nghĩ theo một khia cạnh khác, thì chẳng phải nhân khí của em tốt hơn Tôn Bình Bình sao, diễn xuất còn tốt hơn Hạ Gia Nhân sao? Nói không chừng kết quả lại ngang bằng, chia đều cho ba người."

    "Chia đều cái đầu nhà em! Cái này gọi là không cao không thấp, giới chuyên gia lúc bình chọn sẽ không cân nhắc đến em đâu!" Linda liếc mắt lườm Mạch Nhiên, còn nói thêm: "Có điều nói đi cũng phải nói lại, có thể được lọt vào top 3 cũng không tồi, dù sao cũng là giải Kim Linh, có người đóng phim cả đời cũng chăng có cơ hội, em có cơ hội này nâng cao hiểu biết một chút cũng tốt. Về phần phát biểu cảm tưởng khi nhận giải, em cứ tùy tiện chuẩn bị một chút là được, dù sao khả năng cũng không lớn."

    Linda dùng nói như vậy vừa đả kích diễn xuất lại vừa vũ nhục nhân cách của Mạch Nhiên, cho nên Mạch Nhiên quyết định giao việc viết cảm tưởng cho Linda toàn quyền xử lý, sau đó tan ca trở về nhà.

    Từ sau khi đăng ký kết hôn, Mạch Nhiên đã rất lâu không trở về căn hộ của mình.

    Thứ nhất, Anna tỷ vội vàng chuẩn bị hôn lễ cho Mạch Nhiên và Thẩm Lâm Kỳ, mọi chuyện đều đem ra bàn bạc với Mạch Nhiên, ngay cả chọn khăn trải bàn khoa văn thế nào cũng có hơn mười loại cho cô lựa chọn (ao ước một bà mẹ chồng như Anna tỷ quá à ^^). Thứ hai, nói ra thật là không hay, nhưng mà cái vị kia của Mạch Nhiên đã nghẹn ba năm nay, cho nên nhu cầu hiện tại vô cùng nhiều, buổi tối cô khó mà thoát thân. (há há)

    Cuối cùng, Mạch Nhiên cứ nghĩ phải trở về Thẩm gia liền hoa mày chóng mặt, hai chân như nhũn ra. Trong lòng nghìn vạn lần hò hét: Mẹ nó chứ, một tuần bảy ngày, một ngày nghỉ cũng không có, tốt xấu gì cũng phải có một ngày nghỉ ngơi chứ!!! Ngay cả gái gọi làm thêm giờ cũng còn có tiền tăng ca! Thật là đau thương không dậy nổi a!

    (Sah: *lắc đầu chắp tay cầu nguyện*)

    Mạch Nhiên mang theo tâm tình chạy nạn, trở về căn hộ. Về đến nơi mới phát hiện ra, một tháng không về đây, sữa chua trong tủ lạnh đã quá hạn, chỉ ocnf sót lại hai quả trứng gà nhưng đều đã thối, bánh mật cứng như đá, càng đừng nói đến túi hạt tiêu mốc meo trong tủ... thứ duy nhất còn lại là một gói mì tôm.

    Ngay lúc Mạch Nhiên mừng quýnh lên chuẩn bị ăn mì thì chuông cửa reo, quản lý khu nhà mang đến cho Mạch Nhiên một phong thứ quốc tế.

    "Thẩm phu nhân, thư này đã đến một tháng rồi, vì không thấy cô quay về nên tôi giúp cô nhận."

    Mạch Nhiên tuyệt vọng vì ngay cả nhân viên quản lý cũng biết cô kết hôn. Nhận lấy thư, cô nhanh chóng mở ra.

    Nội dung lá thư khiến cô mừng rỡ như điên.

    Sau khi A Triết gặp chuyện không may, mẹ qua đờim Mạch Nhiên đã bán hết mọi tài sản trong nhà để trả tiền thuốc men, nhưng vẫn không thể lo hết. Cuối cùng để có tiền chữa bệnh cho A Tiết, Mạch Nhiên phải nén đau thương mà bán căn nhà của bọn họ đi với giá rất thấp.

    Tuy rằng làm như vậy là bất đắc dĩ, thế nhưng những năm gần đây, Mạch Nhiên vẫn hối hận quyết định đó của mình. Dù sao đó cũng là căn nhà mà cô bao năm nay lớn lên ở đó, dù cho thành viên trong cái gia đình này theo năm tháng cứ lần lượt rời xa cô nhưng khắp mọi nơi trong căn nhà ấy đều chất đầy kí ức đẹp đẽ của bọn họ. Cho nên mấy năm nay, Mạch Nhiên vừa làm việc vừa tích góp tiền hy vọng mua lại được căn nhà.

    Thế nhưng một năm trước, lúc Mạch Nhiên đã gom góp đủ tiền, quyết định mua lại căn nhà thì người mua đã di dân ra người ngoài, bất động sản trong nước vẫn chưa đổi chủ. Cho nên cô cầm tiền trong tay mà không biết đi tìm ai để mua.

    Cũng may, trong lúc khó khăn Mạch Nhiên nghe ngóng được địa chỉ của bọn họ, nói rõ chuyện của mình, mong muốn người ta có thể bán lại nhà cho cô. Thư gửi đi đã được một năm, vẫn chưa có hồi ầm, nhưng hôm nay cô đã nhận được.

    Trên thư nói, ông ta rất cảm động với hoàn cảnh của cô, đồng ý bán lại căn nhà cho cô, còn cho cô số điện thoại của cháu trai bọn họ là Tiểu Vương đang ở trong nước để cô liên hệ.

    Mạch Nhiên mừng rỡ như điên. Vẫn còn chưa ăn liền lập tức gọi điện thoại đến cho họ. Đối phương thái độ rất tốt, hỏi cô lúc nào có thời gian có thể đến xem nhà.

    Mạch Nhiên hận không thể phi thân qua đó luôn, cô nói: "Ngày hôm nay được không?"

    "Ngày hôm nay ư?" Đối phương suy nghĩ một chút, "Được, vậy cô đến đi."

    "Được, tôi lập tức qua!" Nói xong, Mạch Nhiên vội vàng thay quần áo ra ngoài.

    Lúc vừa xuống dưới lầu, cô đã nhìn thấy Thẩm Lâm Kỳ đến đón.

    "Em đi đâu?" Anh hỏi.

    Mạch Nhiên đem mọi chuyện tóm tắt lại một lượt.

    Anh nhíu mày."Bây giờ?"

    "Đúng vậy, em đã nói chuyện với người ta rồi, người ta đang đợi em." Mạch Nhiên nhanh chóng nói.

    "Lên xe."

    "Anh đi cùng em à?" Mạch Nhiên do dự, dù sao việc này cô cũng chưa từng bàn bạc với anh.

    Thế nhưng, Thẩm công tử nói một câu liền xua đi lo lắng của Mạch Nhiên: "Anh giúp em mặc cả."

    Mạch Nhiên thừa nhận, mấy cái việc buôn bán này, Thẩm công tử tuyệt đối giỏi hơn cô.

    Vì vậy, cô lên xe anh.

    Sự tình so với trong tưởng tượng thuận lợi hơn rất nhiều. Tiểu Vương rất thân mật, không chỉ giới thiệu với Mạch Nhiên một chút về tình hình căn nhà mà còn nhiệt tình mới bọn họ lên lầu xem qua.

    Thời gia cách trở nhiều năm, lần này đặt chân lại về đây, Mạch Nhiên cảm thấy vô cùng xúc động.

    Tiểu Vương nói với Mạch Nhiên, vì cậu anh ta sau khi mua căn nhà này liền di dân cho nên ở đây vẫn chưa lắp đặt thêm bất cứ thứ gì, chỉ là không có ai chăm lo cho nên có phần hơi nhếch nhác.

    Đúng là như anh ta nói, căn nhà này vẫn còn duy trì nguyên trạng từ sau khi cô rời đi. Từ ghế sô pha ở phòng khách cho đến cái bàn phấn mà mẹ cô thích nhất, mọi nơi vẫn đều thân quen như vậy, vẫn giống như trong giấc mơ của cô bao năm nay, không hề thay đổi. Đốc lịch trên tường vẫn còn dừng lại ở cái ngày cô rời đi, đồng hồ đã ngừng chạy, tất cả giống như nhiều năm trước. Cô đảo mắt qua mọi ngóc ngách quen thuộc, sống mũi cay cay, nước mắt rơi xuống.

    Tiểu Vương cũng nhìn ra thái độ của Mạch Nhiên, cho nên mượn cớ tạm thời rời đi.

    Anh ta vừa đi, Mạch Nhiên không nhịn được mà khóc òa lên.

    Thật sự đây là lần đầu tiên Mạch Nhiên khóc như vậy. Bao năm nay, cô ddax muốn trở lại nơi này biết nhường nào. Nếu như năm ấy A Triết không có xảy ra việc gì, nếu như mẹ không rời bỏ cô mà đi, nếu như còn một cơ hội cho gia đình bọn họ đoàn tụ, nếu như... những điều nếu như này trở thành sự thật thì tố biết bao?

    Nhiều năm như vậy, cô tự tạo lấy một vỏ bọc thép cho mình, thản nhiên chấp nhận chỉ trích, châm chọc, khiêu khích, chịu đủ mọi lời ác độc, bởi vì cô biết, đã không còn có một gia đình có thể bao dung được cô, nghĩ vậy, cô càng lúc càng khóc lớn.

    Ngày hôm nay, cô rốt cục có thể thoải mái mà khóc hết một lần.

    Thẩm Lâm Kỳ từ phía sau ôm lấy cô.

    Cô xoay người, vùi mặt vào trong ngực anh, nước mắt không ngừng được mà rơi xuống. Mỗi người đều sẽ có một mặt nào đó rất mềm yếumặt này của cô, chỉ có anh mới biết.

    "Muốn khóc thì khóc đi, đem bao nhiêu nước mắt mấy năm nay nuốt vào trong khóc hết ra đi!" Anh nhẹ nhàng vỗ về lưng cô.

    "Anh còn nói như vậy, em sẽ không dừng lại được..." Mạch Nhiên vừa khóc vừa nói mơ hồ không rõ. Cô biết lúc cô khóc cô xấu xí chết đi được, chả khác gì nữ quỷ, thế nhưng cô thật sự không nén lòng được.

    Vứt hết đi cái gì mà hình tượng của công chúng, vứt hết đi cái gì mà thanh thuần ngọc nữ, giờ phút này cô chỉ muốn ở trong lòng người đàn ông của cô mà khóc lớn, đem tất cả bao nhiêu ấm ức đổ ra ngoài hết.

    Làm càn, chính là lúc này đây.

    ♥♥♥

    Vài ngày sau, với sự trợ giúp của Thẩm Lâm Kỳ, Mạch Nhiên đã mua lại được căn nhà.

    Nhìn xuống tên cô trong quyển sổ đỏ, cô rốt cuộc cũng cảm thấy đã hạ xuống được tảng đá lớn luôn đè nặng trong lòng bao lâu nay. Cùng lúc đó, cũng đã đến ngày diễn ra lễ trao giải Kim Linh.

    Trước khi giải Kim Linh chính thức bắt đầu, giới truyền thông đưa ra vô số suy đoán, thảo luận đến điều kiện để đoạt giải. Lúc ấy, đại đa số nhà phê bình đều không quá xem trọng Mạch Nhiên, trên mang, fan của Hạ Gia Nhân lại càng công kích Mạch Nhiên dữ dội.Mạch Nhiên cười xem tất cả. Chuyện gì làm cũng đã làm, hiện tại cô chỉ nhớ tới Bạch Mạch Nhiên trong quá khứ, kiên cố không gì có thể quật đổ. Tất cả bao nhiêu lời chửi bới đều cho qua hết, cô chẳng sợ ai hết!

    Ôm tâm tính như vậy, Mạch Nhiên thản nhiên đến tham gia lễ trao giải Kim Linh.

    Trên thảm đỏ, các nữ minh tinh thi nhau tạo dáng, khoe sắc. Tôn Bình Bình lần này mặc một bộ trang phục có thể nhìn xuyên thấu, một lão nương ngoài ba mươi tuổi còn ăn vận như vậy, thật là cướp sạch màn ảnh của các nữ minh tinh trẻ tuổi. Hạ Gia Nhân mặc một bộ váy màu trắng lông chim, ở phía sau lưng còn có hai cái cánh gà, à không, là đôi cánh thiên sứ! Thanh thuần đến mức ánh mặt trời cũng có thể xuyên thấu.

    Ngoài ra còn có rất nhiều nữ minh tinh, trên thảm đỏ ánh đèn flash loáng loáng một vùng.

    Chứng kiến cảnh này, Mạch Nhiên nhìn Thẩm Lâm Kỳ nói: "Hay là chúng ta đi về đi, em mặc thế này thật chẳng có mặt mũi đâu mà gặp người ta..." Đều là do Thẩm công tử hại cô. Lúc trước nhà thiết kế có mang cho cô mấy bộ trang phục, ấy, anh đều không phải chê cổ trễ váy ngắn, mà anh lại còn chê bộ sườn xám, quây quanh ôm chặt lấy cơ thể.

    Bị anh xoi mói như vậy, cô cuối cùng đành phải mặc một bộ lễ phục trễ vai màu hồng, dáng vẻ tươi tắn, nhưng nhìn thế nào cũng rất bình thường, chưa biết chừng ngày mai trên báo chí cô sẽ lại bị xoi mói.

    Thế nhưng Thẩm công tử rất tự tin mà nói: "Có anh ở đây, ngày mai em lên không ít báo đâu."

    Mặc dù Mạch Nhiên cảm thấy Thẩm Lâm Kỳ đang tự sướng quá cao độ, nhưng cô cũng phải thừa nhận anh nói đúng. Lúc bước lên thảm đỏ, ánh đèn camera cứ nhằm thẳng bọn họ mà chiếu. Đặc biệt là lúc người dẫn chương trình nói: "Kế tiếp là vợ chồng Thẩm Lâm Kỳ – Bạch Mạch Nhiên.", hàng loạt phóng viên anh nhắm ngay máy ảnh về phía hai người bọn họ.

    Đứng ở trung tâm của rất nhiều máy ảnh thế này, Mạch Nhiên không khỏi cảm thán: "Phụ nữ mặc đẹp cũng không bằng đứng bên cạnh ông xã đẹp."

    Ở lễ trao giải Kim Linh chuyên nghiệp này, truyền thông cũng không hỏi những vấn đề quá thấp hèn, nhưng dù vậy họ vẫn rất quan tâm đến hôn lễ của Mạch Nhiên và Thẩm Lâm Kỳ.

    "Xin hỏi hai người dự định bao giờ cử hành hôn lễ?"

    "Hôn lễ có mời giới truyền thông đến dự không?"

    "Hai vị đều có weibo, xin hỏi có truyền trực tiếp lên weibo không?"

    Họ hỏi nhiều đến mức khiến Mạch Nhiên choáng váng đầu óc. Đợi đến khi buổi lễ bắt đầu, cô mới lấy lại tinh thần, lôi tay Thẩm Lâm Kỳ hỏi: "Hôn lễ sẽ truyền trực tiếp lên weibo sao?"

    "Có thể, anh để Tiểu Hàn đi thăm dò một chút xem có đưa vào chuỗi hoạt động thương nghiệp được hay không."

    Trời! Còn muốn kiếm tiền sao? Mạch Nhiên trong lòng mắng chửi ThẩmLâm Kỳ: "Gian thương"!

    Trong lúc Mạch Nhiên một bụng bực tức, Hạ Gia Nhân ngồi một bên đang cười tủm tỉm: "Tỷ tỷ, chị đã chuẩn bị phát biểu cảm tưởng chưa?"

    Cô mới là tỷ tỷ! Mạch Nhiên ở trong lòng oán hận, bên ngoài vẫn cười đáp lại: "Chuẩn bị rồi, có điều không biết có thể dùng đến không!"

    Hạ Gia Nhân rõ ràng thoả mãn câu trả lời của Mạch Nhiên, vẫn còn giả mù sa mưa mà nói: "Sao lại nói vậy a? Em nghĩ chị có hy vọng rất lớn, có điều em cũng chuẩn bị tốt rồi. Chị biết không, cảm tưởng đều là do fan của em chuẩn bị cho em!"

    "Ha hả, vậy sa?" Mạch Nhiên gượng cười.

    "Tỷ tỷ, chị tự viết cảm nghĩ hả?"

    "Đúng vậy." Kỳ thực là Linda đưa cho Mạch Nhiên một mảnh giấy, ngộ nhỡ cô được giải còn có cái lấy ra mà đọc. Mạch Nhiên còn chưa thèm mở ra đọc, không biết bên trong viết cái gì nữa.

    "Tỷ tỷ thật là có tài a!"

    Mạch Nhiên thực sự bị tắc nghẽn lời trong cổ họng không nói ra được...

    Trong lúc Hạ Gia Nhân còn lải nhải, lễ trao giải đã bắt đầu.

    Ban giám khảo giải Kim Linh đều là những nhân vật tiếng tăm trong làng điện ảnh. Được bọn họ tán thành thì quả thực không phải là chuyện dễ dàng. Mạch Nhiên đối với giải thưởng này cũng không ôm quá nhiều hy vọng. Với cô, được lọt vào danh sách đề cử cũng đã là một chuyện vô cùng tốt, những chuyện khác thật không có nghĩ đến.

    Lúc giải thưởng được công bố, Hạ Gia Nhân rốt cục không nói lảm nhảm nữa, cô ta dù sao cũng là một diễn viên trẻ cho nên vô cùng khát khao có được giải thưởng kia.

    Nhưng Tôn Bình Bình ngồi ở ghế gần kề lại tỏ ra là đã tính sẵn mọi chuyện, điệu bộ tự tin.

    Mạch Nhiên kéo tay Thẩm Lâm Kỳ: "Lát nữa kết thúc chúng ta đi ăn khuya nha, em muốn ăn mực nướng, tôm hùm cay, vịt áp chảo, còn có..."

    "Bạch Mạch Nhiên."

    Mạch Nhiên nghe được người ta kêu tên mình.

    Cô cả kinh, ánh đèn sân khấu đang chiếu lên người cô, cô mờ mịt nhìn xung quanh.

    "Mờ cô Bạch Mạch Nhiên lên lễ đài nhận giải." Người dẫn chương trình mặt mày tươi cười nhìn về phía cô.

    Mạch Nhiên lúc này mới lấy lại tinh thần: cô được giải!

    May mắn đến khiến cô trở tay không kịp, trong lúc cô còn nghĩ mình sẽ không nhận được giải vậy mà cuối cùng lại là cô. Mạch Nhiên đứng lên khỏi ghế, Thẩm Lâm Kỳ vỗ lưng cô.

    Mạch Nhiên thật muốn khóc. Nếu sớm biết thì đã chuẩn bị tốt rồi, cái bộ dạng này đi lên đó thật là xấu mặt!

    Cũng may mà Linda đã chuẩn bị cho Mạch Nhiên tờ giấy viết cảm nghĩ này, Mạch Nhiên nắm chặt trong lòng bàn tay, bước lên sân khấu.

    Trao giải cho cô chính là nhà sản xuất Đạt Đạt, người này tính cách và tên của hắn cũng như nhau đều hài hước. Hắn ta không chỉ chúc cô song hỷ lâm môn mà còn chúc cô giờ này sang năm sẽ dắt con đi nhận giải.

    Mạch Nhiên nghe hắn ta nói xong thì sửng sốt, chật vật mở tờ giấy trong tay ra, chỉ thấy trên đó có một dòng chữ.

    "Tùy tiện nói đi, dù sao cũng không đến lượt em!"

    Mạch Nhiên hết chỗ nói rồi.

    Tô Linda! Chị nhớ kỹ, tôi Bạch Mạch Nhiên ngày nào còn làm nghệ sĩ ngày đó sẽ đem chị ra nghiền nát, cắt tiền lương của chị! Nuốt tiền thưởng cuối năm của chị! Trời ơi, bây giờ tôi biết nói thế nào đây?"

    Ánh mắt Mạch Nhiên hoảng loạn nhìn khắp phía dưới. Dưới kia có người ước ao, có đố kị, có kinh ngạc, có cười nhạo, có khinh bỉ, lòng cô càng thêm hoảng loạn. Lúc ấy, Mạch Nhiên bắt gặp ánh mắt Thẩm Lâm Kỳ.

    Ánh mắt anh dường như có một ma lực, khiến Mạch Nhiên đang hoảng loạn bỗng nhiên bình tĩnh lại.

    Cô bỗng nhiên ý thức được, nhiều người như vậy, cho dù bọn họ không phục cô, chửi bới cô, khinh thường cô, thế nhưng chỉ có mình cô được đứng ở lễ đài này nhận giải, ánh đèn chỉ chiếu lên mình cô. Như vậy đâu đáng phải bận tâm đến bọn họ.

    Nghĩ vậy, Mạch Nhiên hít sâu một hơn, ngẩng cao đầu, nhìn mọi người mỉm cười.

    "Cảm ơn ban tổ chức Giải Kim Linh đã cho tôi cơ hội này được đứng ở đây. Dưới kia tất cả đều là các vị tiền bối của tôi, sự ủng hộ của mọi người thực sự khiến tôi thụ sủng nhược kinh. Tôi biết tôi chỉ mà một người mới, về diễn xuất cũng chưa thành thục, cho nên giải thưởng này đối với tôi vô cùng quý giá, nó thực sự là niềm khích lệ lớn với tôi. Sau này tôi nhất định sẽ nỗ lực học tập các vị tiền bối, không phụ kỳ vọng của mọi người."

    Nói mấy câu đó xong, Mạch Nhiên nhìn Thẩm Lâm Kỳ một lần nữa, anh gật đầu với cô.

    Cô bỗng không kiềm chế được, tiếp tục nhìn anh nói: "Ngoài ra, tôi còn muốn cảm ơn một người. Nhiều năm qua, cho dù bên ngoài có bình luận thế nào về tôi, cho dù tôi có tùy hứng thế nào, có gây bao nhiêu chuyện rắc rối, anh vẫn thủy chung không rời bỏ tôi, chưa bao giờ buông tay tôi. Chính là sự tin tưởng và cổ vũ của anh khiến cho tôi ngày hôm nay được đứng ở đây. Lúc này tôi muốn nói với anh: Từ giờ trở đi, đến lượt em ở cạnh anh không rời. Ông xã, em yêu anh!"

    Được rồi, những lời này cô đã muốn nói từ lâu, cuối cùng cũng có cơ hội nói ra, thật giống khi anh cầu hôn cô.

    Cô cảm thấy, cách yêu của cô và Khương Tuệ không giống nhau, nếu yêu cô sẽ đem nói ra thành lời, cho tất cả thế giới này biết bọn họ rất yêu nhau, rất hạnh phúc.

    Cho dù ngày mai nắng hay mưa, sấm chớp mưa dông hay bình minh rạng ngời, bọn họ nhất định sẽ kiên định bên nhau, nắm tay nhau, vượt qua sinh lão bệnh tử.

    Chắp tay thề nguyền, đầu bạc răng long.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 66

    Lời của editor:

    Như mình đã giới thiệu, 65 chương truyện đã hoàn là bản online đăng trên diễn đàn văn học mạng Tấn Giang. Sau đó truyện được xuất bản và Ức Cẩm đã có thay đổi một chút với cái kết của truyện, nhằm mục đích lý giải thêm lý do Thẩm Lâm Kỳ yêu Mạch Nhiên và nhiều chuyện khác nữa. Chủ quan mà nói thì mình không ưng cái kết mới này lắm! Hì, nhưng đấy chỉ là cảm nhận riêng của mình thôi. Mình cũng băn khoăn không biết có lên tung cái kết này ra không vì mình rất sợ nó ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn đọc với cái kết cũ. Nhưng lại thấy khá nhiều bạn muốn biết cuộc sống sau hôn nhân của anh chị này thế nào nên thôi, mình cũng post vậy:D

    Cảm ơn sự giúp đỡ của chị Nhoclubu, chị Ong, và pé Cherry đã dốc sức cùng Sa hoàn thành phần kết này trong vòng ít ngày!

    Có điều cần nhắc mọi người trước là tất nhiên là happy ending nhưng mấy phần đầu này sẽ khá buồn đấy! Chuẩn bị sẵn tinh thần nhé!

    Phần 1

    Edit: Sahara

    Ở lễ trao giải Kim Linh chuyên nghiệp này, truyền thông cũng không hỏi những vấn đề quá thấp hèn, nhưng dù vậy họ vẫn rất quan tâm đến hôn lễ của Mạch Nhiên và Thẩm Lâm Kỳ.

    "Xin hỏi hai người dự định bao giờ cử hành hôn lễ?"

    "Hôn lễ có mời giới truyền thông đến dự không?"

    "Hai vị đều có weibo, xin hỏi có truyền trực tiếp lên weibo không?"

    Họ hỏi nhiều đến mức khiến Mạch Nhiên choáng váng đầu óc. Đợi đến khi buổi lễ bắt đầu, cô mới lấy lại tinh thần, lôi tay Thẩm Lâm Kỳ hỏi, thấp giọng oán giận: "Kết hôn sao phiền phức như vậy?"

    "Như vậy mà cũng ngại phiền phức, sau này sinh con thì sao hả?"

    "Ai nói sẽ sinh con cho anh chứ!" Mạch Nhiên lầu bầu, không để ý tới Thẩm Lâm Kỳ nữa.

    Anh khẽ cười: "Chúng ta đánh cuộc nhé?"

    "Cược cái gì?" Mạch Nhiên hiếu kỳ ngẩng đầu nhìn anh.

    "Giải thưởng Kim Linh lần này, anh cá là em giành được."

    Sao có thể chứ? Giải Kim Linh luôn rất công bằng, nổi tiếng là nghiêm ngặt, cơ hội cô lấy được giải thực sự quá nhỏ. Cô hỏi: "Anh muốn cược cái gì?"

    "Nếu như em thắng anh sẽ làm theo một yêu cầu của em, còn nếu anh thắng..." anh nhìn cô, thấp giọng nói nhỏ bên tai: "Chúng ta năm nay sẽ sinh con nhé!"

    Lúc anh nói những lời này, môi dán sát vào vành tai cô, khiến cô đỏ bừng mặt.

    Cô biết Thẩm công tử cá cược thế này là có nguyên nhân.

    Anna tỷ mấy tháng qua đều nói bóng nói gió trước mặt hai người bọn họ nhiều lần. Nhưng Mạch Nhiên cảm thấy vẫn còn sớm cho nên coi những lời Anna tỷ nói như gió thoảng bên tai. Việc này Thẩm công tử làm như không thèm nhúng tay vào, nhưng trong lòng anh nghĩ thế nào thì thật khó mà đoán. Trong khoảng thời gian này hẳn là anh bị mẹ nhắc rất nhiều.

    Mạch Nhiên cũng không trách Anna tỷ thúc giục mình, dù sao bà cũng lớn tuổi rồi, tất nhiên mong sớm có cháu bế. Nhưng Mạch Nhiên cũng có chính kiến của mình, A Triết bệnh tình vừa khởi sắc, phía bên bác sĩ kia cũng mới thông báo nhận chữa trị. Lúc này nếu như cô mang thai, A Triết ở nước Mỹ ai sẽ chăm sóc nó?

    Nếu đã như vậy, cô quyết định theo ý Thẩm Lâm Kỳ, đồng ý đánh cược.

    Mạch Nhiên ngẩng đầu nhìn Thẩm Lâm Kỳ: "Quyết định như thế, ngoéo tay."

    "Ngoéo tay." Anh mỉm cười, giơ tay ra ngoắc lên ngón tay út của cô.

    Chẳng hiểu vì sao, thấy anh như vậy cô lại căng thẳng: "Không phải là anh có chân trong đấy chứ?"

    "Em cảm thấy giải Kim Linh có thể gian lận sao?" Anh hỏi lại.

    "Nếu như là anh nói, em nghĩ có thể..." Mạch Nhiên thẳng thắn nói.

    Anh gõ nhẹ lên trán cô: "Em nghĩ nhiều quá rồi, anh đâu đến mức khinh thường truyền thống như vậy?"

    Cũng đúng. Mặc dù Thẩm công tử có đôi khi sẽ vì đạt mục đích giở trò, nhưng còn chưa tới mức không từ thủ đoạn nào.

    Mạch Nhiên lè lưỡi, trong lòng thầm nghĩ: mặc cho số phận.

    Có thêm cuộc cá cược này, giải thưởng Kim Linh lại càng thêm ý nghĩa với Mạch Nhiên. Bởi vậy, Mạch Nhiên vốn lúc đầu không có hứng thú gì thì bây giờ lại căng thẳng hẳn lên. Nhìn thấy trên sân khấu người trao giải đi ra, trên trán cô mồ hôi lấm tấm. Vì không muốn Thẩm Lâm Kỳ thấy bộ dạng lúc này của mình, cô làm như không quan tâm, lôi điện thoại ra lên weibo.

    Một lát sau, ban giám khảo bắt đầu công bố giải nữ diễn viên xuất sắc. Tôn Bình Bình dường như chuẩn bị sẵn sàng lên nhận giải, Hạ Gia Nhân bên kia cũng bắt đầu căng thẳng.

    Cùng lúc đó, người chủ trì đã nở phong thư ra: "Các vị khán giả, bây giờ chúng ta sẽ biết ai vinh hạnh nhận được giải thưởng này, diễn viên này tên là..."

    Trong lúc Mạch Nhiên vểnh tai lên nghe thì di động cô vang lên.
    Cô định nghe nhưng màn hình lại hiện tên: bệnh viện.

    Là của bệnh viện, lẽ nào A Triết xảy ra chuyện gì? Mạch Nhiên vội vàng nhận điện thoại. Vừa lúc điện thoại được nối thông thì người chủ trì kêu tên cô:

    "Bạch Mạch Nhiên!"

    Tiếng vỗ tay ùa tới không ngớt khiến cô không nghe được giọng nói của bác sĩ: "Anh nói gì, nói lại lần nữa được không?"

    "Xin hỏi cô là chị gái của Bạch Triết phải không?"

    "Đúng vậy, có chuyện gì sao?"

    "Em trai cô đánh nhau với y tá, nhảy từ tầng trên bệnh viện xuống. Hiện giờ đang được cấp cứu."

    Mạch Nhiên cả người ngây dại, đầu óc trống rỗng.

    Ánh đèn sân khấu chiếu tới, ánh mắt mọi người đều dừng trên người cô. Mạch Nhiên đứng lên, xung quanh tiếng vỗ tay vẫn không ngớt. Mắt cô ngấn lệ, bất lực nhìn về phía Thẩm Lâm Kỳ, anh giữ lấy tay cô, lắc đầu.

    Mạch Nhiên biết là anh đang muốn nói, nếu cô bỏ đi, chắc chắn sẽ phải chịu vô số lời công kích và hiềm nghi.

    Nhưng hiện giờ cô không để ý nhiều được như vậy. Trong lúc tất cả mọi người còn đang tưởng cô chuẩn bị lên sân khấu nhận giải thì cô xoay người chạy ra khỏi hiện trường.

    Cô vừa đi khỏi, không chỉ có khách quý và người chủ trì kinh ngạc, mà bao nhiêu khán giả ở trước màn ảnh xem trực tiếp cũng bị chấn kinh. Ngoài lối đi chật hẹp toàn những phóng viên, Mạch Nhiên vừa đi ra, bọn họ đã bao vây lấy.

    "Bạch Mạch Nhiên, sao cô không nhận giải?"

    "Cô có việc gì gấp sao?"

    "Cô biết trước mình sẽ được giải phải không?"

    "..."

    Lúc này cô không muốn trả lời bất cứ điều gì, cô hét lên: "Các người mau tránh ra cho tôi, đừng có cản tôi."

    Càng như vậy bọn họ càng chê bai: "Cô làm vậy không phải là coi thưởng giải Kim Linh sao?" "Là người mới, cô không lo lắng đến hậu quả sao?"

    "Tránh ra, tôi xin các người tránh ra!"

    Mạch Nhiên chưa bao giờ cảm thất bất lực như vậy. Tuyệt vọng. Cô nghĩ đến A Triết. Cô không thể mất đi A Triết, nếu có thể cô sẽ nguyện dùng sinh mệnh mình để đổi lấy sự sống cho A Triết.

    Nước mắt tuôn ra, ánh đèn flash loang loáng chiếu đến.

    Ngay lúc ấy, trước mặt cô tối sầm lại. Một bộ âu phục đen che kín trước mặt cô, cô bị kéo vào trong ngực.

    "Bà xã tôi đanh kích động. Phiền các vị tránh ra một chút." Thẩm Lâm Kỳ giọng nói bình tĩnh, nhưng khiến Mạch Nhiên vô cùng thoải mái, cô chăm chú ôm lấy anh. Trong sự bảo vệ của anh, cô ra khỏi hội trường, mau chóng tới bệnh viện.

    Lúc hai người bọn họ tới bệnh viện, A Triết đang ở trong phòng cấp cứu. Bác sĩ nói, A Triết phát bệnh, đánh nhau với y tá và nhân viên bệnh viện, sau đó chạy lên tầng cao nhât của bệnh viện nhảy xuống, tình trạng hiện nay vô cùng nguy cấp. Bác sĩ còn nói cô nên chuẩn bị sẵn tinh thần trước tình huống xấu nhất có thể.

    Nghe những lời này, Mạch Nhiên gần như ngất xỉu, Thẩm Lâm Kỳ đỡ lấy cô.

    "Bây giờ sao rồi? A Triết cấp cứu bao lâu rồi? Nó bị thương ở đâu? Bác sĩ đã đi ra chưa?" Mạch Nhiên bám lấy tay áo vị bác sĩ mà hỏi.

    "Thẩm phu nhân, cô đừng kích động quá. Bệnh viện đã cho bác sĩ tốt nhất dốc sức cứu chữa cho em trai cô rồi. Chỉ cần có một tia hy vọng sẽ không từ bỏ. Cô bình tĩnh đợi ở đây."

    "Bình tĩnh, bình tĩnh, các người ai cũng bình tĩnh. Nhưng nó là em trai tôi, tôi sao mà bình tĩnh được!" Mạch Nhiên kích động, "ít nhất anh cũng phải nói cho tôi biết rốt cuộc A Triết bị thương ở chỗ nào rồi? Mau nói đi"

    "Điều này..." bác sĩ lùi lại, "Thẩm phu nhân, tình hình cụ thể tôi quả thực không rõ ràng, cô đừng kích động như vậy."

    "Mạch Nhiên." Thẩm Lâm Kỳ gọi cô: "Em bình tĩnh lại, mọi chuyện đều đã xảy ra rôi. Em hỏi cũng vô dụng, đợi kết quả đã."

    "Em không đợi được! Nó không phải em trai anh, anh đương nhiên không sốt ruột."

    "Ai nói vậy?" Thẩm Lâm Kỳ luôn luôn bình tĩnh bỗng nhiên tóm lấy tây Mạch Nhiên, "Nó là em trai anh. Em quên chúng ta là người một nhà rồi sao? Em trai em chính là em trai anh, nó bị như vậy anh còn lo lắng hơn em. Nhưng lo lắng có tác dụng sao? A Triết sẽ khỏi sao? Nếu như A Triết biết em thế này nó càng không yên tâm."

    Mạch Nhiên nghe vậy á khẩu không nói được câu nào.

    Ngay lúc ấy, cửa phòng cấp cứu mở ra.

    "AI là người nhà A Triết?"
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 67

    "Tôi!" Mạch Nhiên tiến lên, "Tôi! Tôi là chị gái Bạch Triết. Nó sao rồi?"

    "Bệnh nhân thiếu máu trầm trọng, cần truyền một lượng máu lớn. Nhưng lại là nhóm máu RH âm tính, bệnh viện đã hết, người nhà mau theo tôi đi là xét nghiệm."

    Mạch Nhiên mờ mịt: "Cái gì? RH âm tính? Tôi là nhóm máu A, bác sĩ có nhầm hay không?"

    "Không thể nhầm. Nhóm máu của bệnh nhân rất đặc biệt. Không chỉ có RH âm tính, mà còn là nhóm AB. Loại này trong nước vô cùng hiếm. Không thể nhầm được. Nếu như cô không cũng nhóm máu này, vậy thì mau đưa người ruột thịt khác của cậu ấy đến đây. Nếu không, sợ rằng tính mạng bệnh nhân sẽ rất nguy hiểm. Mong cô chuẩn bị tâm lý tốt."

    "Không. Chắc chắn lầm rồi. Trước đây A Triết gặp tai nạn, tôi đâu có nghe bác sĩ nói đến nhóm máu này. Người nhà chúng tôi không ai có nhóm máu này cả. Không thể nào A Triết có."

    "Chuyện trước tôi không biết, thế nhưng bệnh nhân quả thật là nhóm máu này, bệnh viện đã làm kiểm tra." Bác sĩ nghiêm mặt, sau đó rời đi.

    "Chờ một chút!" Thẩm Lâm Kỳ bỗng nhiên gọi, "Nhóm máu của tôi là RH âm tính. Sắp xếp cho tôi truyền máu cho bệnh nhân."

    Cái gì?! Mạch Nhiên khó tin nhìn Thẩm Lâm Kỳ, còn anh lại ném cho co một cái nhìn khó hiểu. Sau đó anh đi theo bác sĩ.

    Ánh mắt ấy thực khiến cho cô có dự cảm khác lạ, rất muốn vạch trần sự thật.

    Bởi vì được truyền máu kịp thời, nên cuộc phẫu thuật tiếp tục được tiến hành. Cánh cửa phòng phẫu thuật lần thứ hai đóng lại, Mạch Nhiên không nói lên được lời nào.

    Thẩm Lâm Kỳ đi tới, bởi hiến quá nhiều máu, sắc mặt có chút tái nhợt. Anh nhìn cô, khóe môi mấp máy: "Mạch Nhiên..."

    Anh không nói thêm được gì nữa bởi vì cô đã xông lên hung hăng cho anh một cái tát: "Rốt cuộc là chuyện gì, anh mau nói rõ cho tôi!" chuyện của A Triết đã đến nước này, cô không thể chịu đựng được anh tiếp tục lừa dối cô.

    "Chuyện này, sau này nói được không?" Anh nhẫn nại nói.

    "Không!" Mạch Nhiên cự tuyệt, "Anh mau nói ra, tốt nhất là nói rõ ràng ngay bây giờ. Tôi đã chịu đựng đủ rồi. Nếu như hôm nay anh không nói rõ mọi chuyện, sau này cũng đừng mong tôi nghe anh nói."

    "Được rồi." Anh thở dài...

    Gia đình Thẩm Lâm Kỳ rất phức tạp.

    Ông nội Thẩm Lâm Kỳ trước đây là một quân nhân, sau khi ở nước ngoài làm ăn ông đã tích lúy được một lượng lớn tài sản. Sau này con trai ông là Thẩm Mục kế thừa sự nghiệp, quyết định bắt tay vào khai thác thị trường trong nước. Bởi tài chính sung túc, uy tín thương trường mà rất nhanh đã có chỗ đứng trong nước.

    Lúc đó, Thẩm Mục nghe theo sự sắp xếp của gia đình cưới Bùi Anna. Sau khi kết hôn rất nhanh chóng có con là Thẩm Lâm Kỳ. Thế nhưng bởi lúc đó Thẩm gia đang ở thời kỳ phát triển mạnh trong nước cho nên Thẩm Mục đã về nước kinh doanh, tạm thời phải xa cách mẹ con Thẩm Lâm Kỳ.

    Xa cách lâu ngày, tịch mịch khó nhịn, Thẩm Mục quen một người phụ nữ tên là Tôn Vi.

    Tôn Vi là bạn tốt của mẹ Mạch Nhiên hồi còn đi học. Lúc quen biết Thẩm Mục, bà mới hai mươi tuổi. Vì năng lực xuất sắc mà được vào làm trong Thẩm thị. Diện mạo xinh đẹp của bà năm ấy thực sự có lực hấp đãn trí mạng với người đàn ông ngoài ba mươi tuổi Thậm Mục kia. Mà Thẩm Mục cũng rất thành thục mà chiếm được trái tim người con gái ấy.
    Lang hữu tình, thiếp có ý, hai người rất nhanh xác lập quan hệ.

    Nhưng nhất cử nhất động của Thẩm ở trong nước cũng không tránh khỏi con mắt của lão gia. Trước đó Thậm thị lâm vào nguy cơ tài chính khủng khoảng, dưới sự giúp đỡ của Bùi gia mới vựng dậy được, miễn cưỡng vượt qua cửa ải khó khăn. Hành động của Thậm Mục nếu một ngày bị bại lộ, chắc chắn sản nghiệp nhà họ Thẩm sẽ bị phá hủy trong giây lát.

    Vì muốn bảo vệ gia tộc, lão gia quyết định phải gọi con trai về Mỹ, giáo huấn một trận. Thẩm Mục đối mặt với vợ còn, lại còn bị cha giam lỏng, đành phải viết một bức thư nói thật mọi chuyện với Tôn Vi, nói mình đã có vợ con ở nước ngoài, không thể quay về gặp bà.

    Tôn Vi lúc đó đã có con với Thẩm Mục. Đợi ông ta hơn nửa năm cuối cùng nhận được bức thư tuyệt tình ấy, lúc đó thiếu chút nữa bà chạy đi tự sát. Cũng may mẹ của Mạch Nhiên lúc ấy ngăn cản kịp thời, đưa bà đến bệnh viện, lúc ấy mới tránh được thảm kịch.

    Nhưng vì Tôn Vi tự sát không thành tinh thần cũng bị ảnh hưởng. Thân thể bà rất yếu, lúc sinh con bà đã qua đời trên bàn phẫu thuật.

    Sau khi Tôn Vi qua đời, mẹ Mạch Nhiên phát hiện một bức thư trên gối đầu giường của bà. Hoá ra Tôn Vi đã sớm biết mệnh mình, viết một lá thư để lại mong muốn mẹ của Mạch Nhiên có thể nuôi nấng đứa trẻ. Bà đọc đi đọc lại lá thư của Tôn Vi, lệ rơi không ngừng, sau đó bà quyết định nuôi con của Tôn Vi, gọi tên là Bạch Triết.

    Khi đó Mạch Nhiên khoảng ba bốn tuổi, chỉ nghe mẹ nói A Triết là em trai mình, không nghĩ được lại có nhiều chuyện như vậy. Sau khi cha cô qua đời, A Triết trở thanh người đàn oogn duy nhất trong nhà, cô lại càng yêu quý em trai, chưa bao giờ nghĩ đến hóa ra nó không phải em ruột mình.

    Bí mật này cứ như vậy bị giữ trong phong bao kín. Mãi cho đến năm năm trước. Thẩm Mục bị bệnh nan y. Lúc hấp hối ông đã gọi Thẩm Lâm Kỳ đến và nói cho anh biết bí mật về đoạn tình ngắn ngủi của mình. Ông sám hối trước mặt con trai, khẩn cầu anh có thể đến tìm Tôn Vi nói một tiếng xin lỗi. Bao năm qua, ông vẫn không dám đối mặt với đoạn quá khứ này. Thế nhưng ông vạn lần không ngờ, Tôn Vii đã qua đời nhiều năm, hơn nữa còn để lại cho ông một đứa con trai.

    Sau khi Thẩm Mục qua đời, Thẩm Lâm Kỳ về nước tiếp quản công việc của cha và điều tra hành tung của Tôn Vi. Anh phát hiện ra sự tồn tại của A Triết.

    Lúc ấy, anh đột nhiên do dự.

    Bùi Anna từ nhỏ sống an nhàn sung sướng, cuộc sống hoàn mỹ như công chúa. Cái chết của chồng đã khiến cho bà thống khổ vô cùng, nếu như biết được sự thật này sợ rằng bà không chịu nổi đả kích.

    Trong lúc Thẩm Lâm Kỳ còn đang mâu thuẫn, A Triết gặp phải chuyện ngoài ý muốn. Mạch Nhiên vì lo tiền chữa chạy cho A Triết và đám tang cho mẹ mà đã thôi học đi kiếm việc làm.

    Muốn giữ bí mật của gia đình, và cũng là bảo đảm tính mạng cho A Triết, Thẩm Lâm Kỳ đã nghĩ tới Mạch Nhiên. Anh nói, ngày đó anh căn bản cố ý tạo cơ hội gặp cô ở dưới lầu công ty, nhưng cô lại làm như không thấy anh mà vội vã chạy ra ngoài. Anh đi theo cô, muốn biết cô làm gì, bởi vậy mà mới có màn anh hùng cứu mỹ nhân kia.

    Mọi chuyện tiếp theo cứ theo vậy mà tự nhiên xảy đến. Thẩm Lâm Kỳ giúp đỡ A Triết, lại có thể che giấu bí mật trước mặt Anna tỷ. Nhất cử lưỡng tiện.

    Anh đã lo lắng tất cả nhưng lại không lo đến cảm xúc của cô.

    Nhiều năm qua, cô bị anh lừa dối, vì cái gì? Cô tức giận run người.

    Cô hỏi anh: "Anh có nghĩ tới cảm nhận của tôi không?"

    "Đừng như vậy, anh làm là vì muốn tốt cho em, việc này em không biết thì tốt hơn." Thẩm Lâm Kỳ thấy Mạch Nhiên kích động, muốn đi đến ôm cô nhưng bị cô đẩy ra.

    Mạch Nhiên căm giận: "Không! Tôi có có quyền biết! Tôi và anh ở cùng nhau lâu như vậy, anh có bao nhiêu cơ hội có thể nói cho tôi biết, thế nhưng anh im lặng, anh lừa dối tôi. Tôi nói cho anh biết. Tôi hận nhất là bị người khác lừa dối! Nếu như trong mắt anh tôi chỉ là một quân cờ, anh còn muốn cưới tôi làm gì? Anh nghĩ tôi rất đáng thương, rất nực cười phải không?"

    "Mạch Nhiên!" Thẩm Lâm Kỳ trong mắt hiện lên một tia cô đơn: "Em nghe anh nói..."
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 68

    "Dừng lại!" Mạch Nhiên cắt ngang lời Thẩm Lâm Kỳ:: "Tôi không muốn nghe anh nói dối, bây giờ anh nói gì tôi cũng thấy buồn nôn, anh cút đi cho tôi. Tôi không muốn nhìn thấy anh."

    "Mạch Nhiên..."

    "Cút!" Mạch Nhiên liều lĩnh hô to, bàn tay cô nắm chặt, móng tay bấm vào ra thịt.

    Anh không nói tiếp, nhưng cũng không rời đi. Anh chỉ lùi lại sau mấy bước, im lặng nhìn cô.

    Mạch Nhiên bỗng cảm thấy mệt muốn chết, không có tâm trạng đâu để ý tới anh. Cô bất lực ngồi xuống ghế, nhìn chằm chằm đèn báo ngoài cửa phòng phẫu thuật, trong ngực đau đớn không tả nổi.

    Mạch Nhiên ngồi đợi cho đến gần sáng, Thẩm Lâm Kỳ cũng ở lại.

    Suốt một đêm, Mạch Nhiên không hề chợp mắt lấy một khắc. Cô nghĩ rất nhiều chuyện, về A Triết, về Thẩm Lâm Kỳ,... cô nghĩ thông suốt mọi chuyện, rồi lại như có chuyện không nghĩ ra.

    Cuộc sống luôn luôn thay đổi rất nhanh, trong lúc cô nghèo túng, cuộc sống ban cho cô người vị cứu thế, rồi đến lúc cô ở đỉnh điểm huy hoàng thì lại không lưu tình mà kéo cô về nguyên trạng.

    Hóa ra là do cô quá ngây thơ, ở giữa một đống hỗn độn những lời nói dối đến cuối cùng mới phát hiện ra, người mà cô cho rằng là người thân duy nhất của mình trên đời này, hóa ra lại là em trai của người khác.

    Ngay lúc ấy, cửa phòng phẫu thuật mở ra. Mạch Nhiên từ tuyệt vọng khôi phục lại tinh thần. Cô xông lên hỏi thăm tình trạng của A Triết..

    Bác sĩ tháo khẩu trang, gật đầu: "Yên tâm, đã qua giai đoạn nguy hiểm. Nhưng cụ thể thế nào còn phải chờ sau khi cậu ta tỉnh lại."

    Tuy rằng không có câu trả lời như ý, nhưng cũng còn tốt hơn lúc đầu. Mạch Nhiên cảm thấy toàn thân nhẹ nhõm, chân mềm nhún, trước mặt mờ nhạt, thiếu chút nữa ngã khuỵu trên mặt đất, Thẩm Lâm Kỳ nhanh chóng đỡ cô.

    "Cẩn thận." Suốt một đêm im lặng, đây là câu đầu tiên anh nói.

    Không biết vì sao, cô có cảm giác mình bị châm chọc.

    "Không sao." Mạch Nhiên khoát tay, cố gắng đứng dậy, "Tôi vẫn tốt, so với hôm qua tốt hơn."

    Anh đỡ cô, không nói lời nào.

    Mạch Nhiên nỗ lực ép mình bình tĩnh nói: "Tôi vào đó với A Triết, chờ nó tỉnh lại. Nếu như có thể, tôi mong anh đừng vào. Đương nhiên, nếu anh nhất định vào, tôi cũng không ngăn được. Dù sao, nó cũng là... em trai của anh." Nói ra bốn chữ cuối cùng, lòng cô đau như bị xé rách.

    Anh không phản bác, chỉ buông tay cô nói: "Anh ở bên ngoài chờ em."

    Lúc ấy, Mạch Nhiên rất muốn cười. Nhưng khóe miệng nhoẻn cười lại mang vẻ đau khổ.

    A Triết chưa tỉnh, trên người cắm đầy ống. Bác sĩ không cho Mạch Nhiên vào, chỉ cho co đứng ngoài cửa thủy tinh chờ A Triết tỉnh lại.

    Mạch Nhiên dựa người trên cửa, nhìn A Triết hôn mê bất tỉnh. Cô nhớ tới mấy ngày trước A Triết còn vui vẻ nói sẽ tham gia hôn lễ của cô, bây giờ lại thành ra như vậy, lòng cô đau như dao cắt.

    Mạch Nhiên biết bản thân mình như vậy thật ngốc. Biết rõ đó không phải là em trai mình, mà vẫn còn lo lắng. Nhưng tình cảm chị em nhiều năm như vậy không phải chì vì một nhóm máu mà bị gạt bỏ hết. So với chuyện Thẩm Lâm Kỳ lừa dối cô, cô cảm thấy mình hoàn toàn có tư cách trở thành người thân của A Triết.

    Mạch Nhiên thương xót cho A Triết chịu quá nhiều khổ cực, vốn dĩ có thể dựa vào gia đình mà oai phong một cõi, vậy mà cuối cùng lại phải ôm mộng tưởng cả đời trong lòng. Thế giới này thật không công bằng, nếu như A Triết tỉnh lại, cô nguyên ý vứt bỏ mọi thứ, đưa A Triết rời xa tất cả những người đã làm tổn thương nó.

    "Mạch Nhiên!" Linda không để ý bác sĩ ngăn cản, vội vàng chạy đến.

    "Rốt cuộc chuyện gì xảy ra a? Chị xem truyền hình trực tiếp thật là choáng váng. Gọi điện cho em và Thẩm tổng đều không được. Nếu không phải là Tiểu Hàn nói cho chị biết thì chị đã không biết A Triết xảy ra chuyện rồi! Hiện tại bên ngoài đều đã biết hết rồi, lúc chị tới đây đã thấy xe bọn phóng viên. Em có muốn về trước hay không?"
    "Nếu như A Triết làm sao, em còn làm diễn viên làm gì?" Mạch Nhiên trả lời, từ chối ý tốt của Linda.

    Linda giật mình: "Mạch Nhiên, em làm sao vậy? Em trước đây... sẽ không tức giận như vậy."

    "Xin lỗi." Mạch Nhiên khoát tay: "Em bây giờ tâm tình bất ổn, chị đi trước đi."

    "Thế nhưng..."

    "Chị đi đi." Mạch Nhiên nhắc lại.

    "Được rồi." Linda cuối cùng cũng rời đi.

    Nhìn bóng lưng Linda rời đi, Mạch Nhiên cảm thấy cảm giác mệt mỏi vô cùng. A Triết bệnh năng, Thẩm Lâm Kỳ tràn ngập bí mật, bọn cẩu tử không biết điều... tất cả mọi thứ, khiến Mạch Nhiên mệt mỏi muốn chết.

    Sau đó mặt mũi cô bỗng tối sầm, cô ngã khuỵu xuống.

    Cô mơ thấy người mẹ đã mất của mình, bà đang ôm một đứa trẻ, bắt cô nói chuyện.

    Cô chậm rãi đi qua, thấy đứa bé trong lòng mẹ, nó có khuôn mặt như thiên sứ, nhìn thấy cô thì nhoẻn miệng cười.

    Mạch Nhiên ngạc nhiên xen lẫn vui sướng: "Mẹ, mẹ xem cục cưng nhìn con cười kìa!"

    "Mạch Nhiên, đây là A Triết, sau này là em trai còn. Con muốn ôm A Triết không?"

    "Vâng!" Mạch Nhiên lòng tràn đầy vui mừng mà giơ tay lên, ôm đứa trẻ vào lòng.

    Đột nhiên gian, đứa bé trong lòng cô nụ cười biến mất, thay vào đó là khuôn mặt quỷ dị, nhìn cô nói: "Ngu ngốc, nó không phải em trai mi, vứt nó đi! Vứt đi!"

    Mạch Nhiên sợ hãi kếu to, buông tay hất đứa bé trong lòng ra.

    "A Triết!" Mẹ cô cùng hét lớn. Mạch Nhiên tỉnh lại.

    "A Triết? A Triết đâu?" Cô không để ý ống truyền nước trên tay mình, hoảng hốt ngồi dậy.

    Thẩm Lâm Kỳ ấn cô xuống giường: "A Triết đã tỉnh, tình trạng rất tốt, em bình tĩnh một chút."

    "Tỉnh? A Triết tỉnh rồi sao? Em muốn đi thăm nó...."

    "Mạch Nhiên." Thẩm Lâm Kỳ không buông cô ra: "Em cần nghỉ ngơi."

    "Không!" Mạch Nhiên lắc đầu, "Em không sao, em rất khỏe, em muốn đi thăm A Triết.."

    "Ai nói?" Thẩm Lâm Kỳ đè cô xuống, đưa tay lên gạt sợi tóc trên trán cô, nói một câu mà cô không thể tưởng tượng được:: "Em có thai rồi."

    Mang thai?!

    Mạch Nhiên quên mất giãy giụa, khó tin nhìn Thẩm Lâm Kỳ.

    Thẩm Lâm Kỳ kéo chăn lên đắp cho cô, tiếp tục nói: "Bác sĩ nói em có thai ba tuần rồi. Hiện tại em cần nghỉ ngơi. Về A Triết, nó đã tỉnh rồi, anh đã mời y tá tốt nhất chăm sóc nó. Em không cần lo lắng. Em bây giờ cần phải lo cho..." Anh dừng lại, sờ lên bụng cô, dịu dàng nói: "Con chúng ta."
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 69

    Tâm tình Mạch Nhiên mấy hôm nay như ngồi xe leo núi vậy.

    Đầu tiên là vô cùng cao hứng mà chuẩn bị nhận giải thưởng, lúc sắp được nhận giải thì lại có điện thoại báo A Triết nhảy lầu, lòng nóng như lửa đốt mà chạy tới bệnh viện, biết được bí mật về thân thế của A Triết, người đàn ông cô yếu nhất nháy mắt biến thành người lừa dối cô. Đang lúc cô đau khổ không ngớt muốn chia đôi hai đoạn đường với anh thì anh lại nói cho cô biết cô có con với anh.

    Nếu như số phận có thể bị khởi kiện, cô nhất định là một luật sư chuyện nghiệp.

    Chỉ tiếc, Mạch Nhiên không thể thay đổi được chuyện gì, đành phải tiếp tục chịu số phận đùa giỡn mình.

    Linda nói, bên ngoài bệnh viện bọn cẩu tử đã đến rất đông, suốt ba tầng bệnh viện ngay cả một con ruồi cũng khó lọt qua được mắt phóng viên. Linda khuyên Mạch Nhiên tốt nhất đừng nên đi ra ngoài để tránh kinh động tới bọn chúng. Chưa cần Linda nói, chỉ cần nghĩ tới hành vi của mình ở lễ trao giải Kim Linh thôi là Mạch Nhiên đã biết mình đã gây ra chuyện lớn đến mức nào. Giới truyền thông chắc chắn sẽ đưa tin về cô, mắng chửi cô.

    Nếu như mọi ngày, cô nhất định sẽ lên mạng xem bọn họ mắng chửi mình thế nào, nhân tiện có thể rèn đúc ý chí quật cường của mình. Nhưng hiện tại tất cả đối với cô đều không còn quan trong nữa.

    Cô cảm thấy những lời công kích, chửi bới, vũ nhục của bọn họ cũng không có lực sát thương lớn bằng một một lời nói dối của Thẩm Lâm Kỳ. Cô đột nhiên nghĩ mình sống rất không có ý nghĩa, anh đúng là đối xử với cô rất tốt, nhưng như vậy thì có ích lợi gì? Cái tình yêu được sinh ra từ lời nói dối có thể được coi là tình yêu thật sự sao? Cái hạnh phúc có được từ lời nói dối có thể được coi là hạnh phúc chân chính sao?

    Không! Hoá ra trong lúc cô tưởng mình đã sở hữu tất cả trong tay lại là lúc cô biết tất cả chẳng qua chỉ là ảo tưởng.

    Cô đột nhiên rất sợ nhìn thấy Thẩm Lâm Kỳ, sợ mỗi lần thấy anh sẽ lại biết anh còn nắm giữ một bí mật. Mà những bí mật đó chỉ làm cho khoảng cách giữa cô và anh ngày càng xa nhau.

    Nhưng mà trong bụng cô là đứa trẻ thật sự. Sự tồn tại của đứa bé khiến cô không thể hận được cha của nó. Thực ra mấy ngày nay ở bệnh viện, cô đã nghĩ rất nhiều, cô không hận anh, bởi vì anh đã làm cho cô rất nhiều chuyện, như vậy cũng đã đủ bù đắp lại thương tổn anh gây ra cho cô.

    Thế nhưng, A Triết thì sao? Ai tới bù đắp thương tổn của A Triết? Nếu như A Triết có thể được sống trong một gia đình tốt thì đâu cần phải vì ước mơ mà phải đi diễn, cũng đâu cần phải vác trên vai chiếc đàn ghi-ta nặng như vậy mà đi bộ hàng kilomet, càng không bị xe đụng, đến nỗi giờ không thể chữa trị được.

    Tất cả những thương tổn này ai sẽ gánh chịu? Cô nghĩ cô gánh không nổi, Thẩm Lâm Kỳ cũng không thể.

    Trong lúc mọi chuyện đang hỗn loạn thế này, chí ít vẫn có điều đáng ăn mừng nhất.

    A Triết khôi phục rất tốt. Mạch Nhiên mỗi ngày đều đi thăm A Triết, xem A Triết dần dần bình phục ý thức. Tuy rằng thân thể vẫn còn khá yếu nhưng tốc độ nhận thức mọi vật nhanh hơn trước khá nhiều. Có khi chuyện gì Mạch Nhiên giải thích hôm trước rồi hôm sau A Triết vẫn nhớ rất kỹ từng chi tiết. Bác sĩ điều trị cho A Triết nói cú ngã khiến cho não bộ của A Triết có chút thay đổi, chỉ số thông minh hiện tại khá cao, một số vấn đề đã có thể tự nhận thức, thậm chí đã đạt được khả năng của đứa trẻ mười tuổi, nếu như diễn biến cứ như vậy thì khả năng khôi phục bình thường là rất lớn.

    Mạch Nhiên không hề kỳ vọng vào cái chuyện mà dường như chỉ xảy ra trên THIÊN VŨ như vậy, diễn viễn bị đụng xe rồi sau khi khôi phục còn tốt hơn bình thường. Thế nhưng A Triết đã có tiễn triển tốt như vậy thật là khiến người khác mừng điên lên. Cô nghĩ đây cũng coi như trong họa có phúc, mong rằng cha mẹ cô dưới suối vàng biết được cũng có thể phù hộ cho A Triết sớm bình phục.

    Cùng với chuyện A Triết từ từ có chuyển biến tốt đẹp, Mạch Nhiên xuất hiện ý tưởng muốn bỏ trốn ra ngoài.

    Không muốn nói là đi một chút, thực ra là cô ôm tâm tình muốn bỏ nhà trốn đi. Bởi vì cô vẫn không có cách nào có thể đối mặt được với Thẩm Lâm Kỳ. Mỗi lần anh xuất hiện cô lại phải chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn không biết phải nói gì với anh. Chính là như cô đã nói, là do anh có quá nhiều bí mật khiến cô không thể nào chấp nhận được. Cô muốn có thời gian riêng của mình để suy nghĩ lại về con đường sắp tới của hai người.

    Suy nghĩ ấy vẫn ấp ủ trong đầu cô, cô cuối cùng quyết định mùa xuân sẽ đi.

    Mạch Nhiên gửi một bức thư ngắn cho để lại cho Thẩm Lâm Kỳ, nói rằng cô muốn đi ra ngoài cho đỡ buồn chán, nghĩ thông suốt sẽ tự trở về, bảo anh không đi tìm cô. Sau đó cô đặt thư ở dưới gối đầu rồi đến gặp A Triết lần cuối trước khi đi.

    A Triết đã có nhận thức hơn trước rất nhiều. Mạch Nhiên không nói cho A Triết biết để trách nó ngăn cản mình. Thế nhưng, A Triết lại dường như cảm nhận được điều gì khác lạ từ lời nói và cử chỉ của cô.

    "Chị ngày hôm nay làm sao vậy? Hình như hơi lạ."

    "Đâu có." Mạch Nhiên cố gắng cười.

    "Thế nhưng bình thường chị đâu có đến thăm em giờ này."

    "Bởi vì hôm nay đột nhiên chị rất nhớ A Triết, cho nên đến gặp em.
    "Vậy ngày mai chị có đến thăm A Triết nữa không?"

    Mạch Nhiên cứng đờ: "Có chứ."

    "Nếu như chị không đến thăm A Triết, A Triết có thể đến thăm chị không?"

    Mạch Nhiên thực sự chột dạ, không thể làm gì khác hơn ngoài việc nói: "Nếu như chị không đến thăm A Triết được, thì sẽ có anh rể đến thăm A Triết được không?"

    "Vâng". A Triết rất nhanh chóng đáp ứng, xem ra nó hẳn là thích Thẩm Lâm Kỳ, điều này khiến cho Mạch Nhiên cảm thấy an tâm, nhưng lại có một chút mất mát. Giống như nuôi dưỡng đứa trẻ rất nhiều năm nay bị người ta lấy đi, trong lòng cảm thấy có chút tê tái.

    "A Triết thích nhất là chị và anh rể cùng nhau đến thăm A Triết". Lời nõi của đứa em trai này thực sự là rất ngọt, đem tất cả mất mát của Mạch Nhiên cứu trở về.

    Mạch Nhiên cười, xoa đầu nó: "Chị biết A Triết ngoan mà, mau nghỉ đi, chị phải đi rồi."

    "Dạ". A Triết vẫn là ngoan nhất, không hề giống như trước đây mỗi lần cô rời khỏi là nó liền khóc và nháo.

    "Vậy ngày mai chị phải đến sớm một chút để thăm em nha?"

    "Được". Mạch Nhiên miễn cưỡng tươi cười, bước nhanh ra khỏi phòng bệnh của A Triết.

    Kế tiếp Mạch Nhiên phải thực hiện kế hoạch bỏ trốn của mình. Trong khoảng thời gian này, Mạch Nhiên vẫn đóng cửa không ra ngoài, bên ngoài bệnh viện đội cẩu tử cũng đến lúc mệt mỏi, không ít tòa báo, tạp chí đều rút lui từ bỏ. Đây là cơ hội tốt cho cô rời đi.

    Cởi quần áo dành cho bệnh nhân ra để thay sang quần áo bình thường, cô đưa tay lên sờ bụng chình mình. Chuyện này, còn có đứa bé này cùng cô đi, như vậy cũng không đến nỗi cô phải chịu cô đơn. Nếu Thẩm công tử mà biết là vợ con mình đã chạy trốn hẳn là rất tức giận. Nhưng mà cô đã phải chịu buồn bực lâu như vậy rồi giờ phải đến lượt anh. Suy nghĩ rất vô trách nhiệm như vậy rồi cô nhanh chóng thay đồ ra khỏi bệnh viện.

    Kế hoạch trốn đi tiến hành hết sức thuận lợi, đại khái là bởi vì cô mang thai, cả người béo lên, lại đeo thêm cái kính râm nên khi trốn ra ngoài bệnh viện gọi taxi đến nhà ga rất nhẹ nhàng.

    Lái xe là người nói nhiều, cứ hỏi cô muốn đi đâu, làm gì.

    Cô có thể không trả lời, cố gắng để mình ít nói, nhưng khi đến nhà ga, hắn bất ngờ nói: "Cô là diễn viên điện ảnh sao?"

    Mạch Nhiên hoảng sợ, không biết nên trả lời như thế nào.

    Người lái xe này nở nụ cười: "Cô đừng lo lắng, tôi sẽ tiết lộ ra bên ngoài đâu. Chỉ vì con gái tôi thực sự thích cô, cô có thể cho tôi xin chữ kí được không?"

    Mạch Nhiên vốn có thể từ chối, nhưng vừa nghĩ đây có thể là lần cuối cùng cô ký tên cho người hâm mộ cô lại thấy xao động. Cô lấy giấy bút ra, vẽ một hình trái tim thật to lên giấy, so với những lần ký tên trước thì lần này cô vô cùng nghiêm túc, tài xế vui vẻ, không ngừng nói cảm ơn với cô.

    "Cô thật tốt, chúc cô đi đường vui vẻ"

    "Cảm ơn". Mạch Nhiên vẫy tay chào tạm biệt anh ta, cũng nhìn nơi này lần cuối, ở nơi này cô đã hứa sẽ dứt bỏ nhiều thứ không hay trong quá khứ, trong tương lai sắp tới, cô sẽ quên hết chúng. Thẳng thắn mà nói, cô còn chút luyến tiếc, nhưng phải cố quên đi quá khứ mới có cơ hội để nghĩ đến tương lai.

    Cho nên cô phải đi.

    Xe khởi động, Mạch Nhiên chậm rãi nhìn ra trạm xe, nhìn thấy ngoài cửa sổ những tòa nhà đang xa dần, hốc mắt cô đã ướt át. "Tạm biệt nơi này, tạm biệt sự nghiệp, tạm biệt Linda, tạm biệt A Triết, tạm biệt Thẩm Lâm Kỳ,... Hy vọng lần sau gặp lại mọi người, tôi vẫn là một Bạch Mạch Nhiên cho dù trời có sập xuống thì lòng vẫn dũng cảm, luôn tươi cười mà đối mặt."

    Ngoài mặt mỉm cười, trong lòng cảm kích

    Bạch Mạch Nhiên sẵn sàng đối mặt.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 70

    Mạch Nhiên tới nhà một bà cụ ở miền quê ở năm tháng. Phản ứng khi thai được bốn tháng ngừng hẳn, cô dần dần có thể cảm nhận được tiếng động trong bụng, ban đầu rất yếu ớt, dần dần lại phát hiện chỉ cần cô ăn cơm thêm một lần, tiểu tử kia lại đạp mạnh hơn, có vẻ vui vẻ, cô nghĩ sau khi sinh nhất định là một con sâu ăn vặt, Vì thế cô ăn nhiều một chút, để cho tiểu tử kia ở trong bụng cô bị đói.

    Bởi vì ăn uống tốt, cô béo lên trông thấy, lúc nhìn gương mặt trong gương lại không nhận ra chính mình. Nhưng cô lại rất vui vẻ. Dù sao cũng đã từng là một nữ nghệ sĩ lăn lộn trong giới giải trí, có thể có những ngày an nhàn như vậy thật sự là không nhiều, có lẽ ngày nào đó cô quay lại màn ảnh thì sẽ lại bị Linda bắt hoạt động để tiêu thụ hết kalo.

    Nói đến giới giải trí, suốt năm tháng này, mỗi lần ngẫu nhiên xem TV cô cũng sẽ xem vài tin tức giải trí, ban đầu truyền thông có vẻ chịu khó đưa tin về cô, dần dần những tin có liên quan đến cô ngày càng ít, cuối cùng rốt cuộc mai danh ẩn tích. Không thể không cảm thán, cái vòng luẩn quẩn này nháy mắt đã thay đổi, làm gì có ai dành thời gian quản chuyện sống chết của cô.

    Thực ra, cô cảm thấy như vậy cũng không có gì thanh tịnh, ít nhất hiện tại cô không cần phải lo lắng mỗi khi xem TV với người khác thì bỗng nhiên nhảy ra khuôn mặt của cô, sau đó xoay người một cái biến thành Thanh Xà để người dẫn chương trình bắt đầu phân tích, khuôn mặt này chỗ nào là giả, chỗ nào là thật, chỗ nào thêm vào, chỗ nào cắt đi... Cô chỉ có thể nói, người thường thật sự không có cách nào lý giải loại ý nghĩ muốn đem người dẫn chương trình từ trong TV túm ra, sau đó xem cảm giác vẻ mặt cô ta thế nào.

    Đã năm tháng rồi cô cũng chưa thấy qua Thẩm Lâm Kỳ một lần, có lẽ người ta sẽ cảm thấy lạ, chẳng lẽ Thẩm công tử lại tuyệt tình đến vậy ư? Thực ra, anh có đi tìm cô đến năm lần, cố định là ngày thứ ba hàng tháng.

    Lần đầu tiên, cô để cho anh ở ngoài cửa đợi cả một ngày; lần thứ hai, cô đi bệnh viện kiểm tra phụ sản, lại làm cho anh đến không công một chuyến; lần thứ ba, cô bảo với cụ nói cô không ở đó, ở trong phòng ngủ một ngày; lần thứ tư, cô biết anh sắp tới, liền trốn tại nhà cụ ông, lần thứ năm, cũng vậy.

    Điều kiện ở khoa phụ sản kiểm tra càng ngày càng tốt, không chỉ có trang bị thêm dụng cụ khám chữa bệnh tiên tiến, còn tiến cử chuyên gia về phụ sản nổi tiếng nước ngoài về chẩn đoán, nghe được những thứ ngôn ngữ nước ngoài loạn xì ngầu, cô cảm thấy đầu có chút ong ong.

    Hôm nay là ngày 13, cô bỏ đi đã sáu tháng, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, cô hình như đã bị cảm lạnh, khi nghe thấy tiếng đập cửa vang lên, cô nói cô đang ngủ.

    "Chị." Cô nghe được tiếng của A Triết, vừa kích động lại vừa buồn bực, Thẩm Lâm Kỳ vẫn là lợi dụng tài nguyên bên người.

    Cô từ trên giường đứng dậy, ôm bụng đi mở cửa. Thứ đầu tiên cô nhìn thấy chính là khuôn mặt khiến cho cô vừa yêu vừa hận của Thẩm Lâm Kỳ. Anh mặc bộ đồ thể thao màu đen pha vàng, người gầy đi không ít, khuôn mặt lạnh lùng đang mỉm cười, cầm trong tay chiếc ipad, trên màn hình là khuôn mặt tươi cười của A Triết.

    Lúc ấy cô liền nổi giận, lợi dụng A Triết còn chưa tính, mẹ nó còn chơi trò ghi âm, phụng phịu muốn đóng cửa, lại bị anh dùng tay ngăn lại.

    "Em xác định không muốn nhìn xem tình hình của A Triết ở bên Mỹ sao?"

    Một câu, liền làm cô động tâm. Từ sau khi cô trốn đi, A Triết đã được đưa sag Mỹ điều trị, Linda nói bởi vì cô không ở đó, Thẩm Lâm Kỳ mỗi tháng đều tranh thủ sang Mỹ thăm A Triết. Mạch Nhiên nói anh ta đáng bị vậy, ai bảo trước kia không hoàn thành trách nhiệm vai trò anh cả, phong thủy luân hồi, rốt cục đến lượt cô thanh nhàn.

    Tuy nói ra như thế, nhưng cô vẫn không yên lòng về A Triết.

    Cô nói: "Cái này để lại đây, anh có thể đi rồi."

    "Chuyện đó không thể được." Anh lắc đầu, dõng dạc nói: "Anh là quà tặng."

    "Qùa tặng thì làm sao chứ?" Cô nghiêm mặt nói, trong lòng lại nghĩ muốn, nếu như thực sự có quà tặng lớn như vậy, ipad sớm đã không còn đối thủ cạnh tranh, trở thành thứ đồ nổi danh mà phụ nữ hoan nghênh hàng đầu.

    "Không được." Anh lắc đầu.

    "Tôi đây cũng không cần." Cô đóng cửa.

    "Chị." Trong video lại truyền đến tiếng của A Triết.

    Cố nén ý nghĩ muốn chạy qua bóp chết anh, cô cắn răng nói: "Anh cút vào cho tôi."

    Điều làm cô vui mừng chính là, tình hình khôi phục của A Triết đã vượt qua khả năng dự đoán của cô, từ những hình ảnh bên Mỹ truyền về của nnó, hành vi cử chỉ của nó dần đã muốn theo kịp người bình thường, lời nói thực rõ ràng, nói chuyện cũng rất ăn nhập, thậm chí còn bảo cô an tâm dưỡng thai cho tốt, không phải lo lắng cho nó.

    Nhìn thấy A Triết thay đổi như vậy, cô nhịn không được kích động muốn khóc. Từ ngày A Triết bị tai nạn tới nay, cũng đã gần năm năm. Trong năm năm này, mỗi ngày cô đều thầm cầu nguyện trong lòng, hy vọng bố mẹ cô trên trời có linh thiêng có thể phù hộ cho A Triết nhanh bình phục lại. Hiện giờ, chút hy vọng xa vời này lại có thể thành sự thật, kích động của cô là không thể dùng lời nói để biểu đạt.

    Cô nhịn không được bịt miệng lại, thấp giọng khóc nức nở.

    Thẩm Lâm Kỳ duỗi tay, muốn lau nước mắt ở khóe mắt của cô, cô đẩy ra. Anh không tức giận, tiếp tục đưa tay lên, cô lại đẩy anh, đùn đẩy vài lần, cô rốt cục vẫn là không thể cầm cự được nữa, vùi đầu vào trong lồng ngực anh."Anh là tên vô lại." Cô vừa khóc nức nở, vừa mắng anh, "Lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, hạ lưu!"

    "Ừ." Anh xoa bụng của cô, nhất nhất gật đầu, "Anh vô lại, anh lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, anh hạ lưu."

    Cô lại càng khó chịu, tiếp tục mắng: "Anh là tên biến thái."

    "Đúng, là anh biến thái." Anh tiếp tục gật đầu, giọng nói ôn nhu giống như muốn đem cô hòa tan.

    "Anh bị thần kinh!"

    "Anh bị thần kinh."

    "Anh là rùa khốn khiếp!"

    "Anh là rùa khốn khiếp."

    "Anh." Cô thật sự không biết mắng cái gì nữa, hung hăng đấm vào ngực anh, "Nhưng em rất nhớ anh."

    Anh xoa đầu của cô, hôn lên trán cô, ôm cô càng chặt hơn, dịu dàng nói: "Anh cũng thế, theo anh về nhà được không? Bà xã?"

    Cũng đã gọi là bà xã, cô còn có thể trả lời như thế nào đây?

    Cô lau nước mắt nước mũi vào áo anh, vùi mặt trong ngực anh gật đầu. Tiểu bảo bối kia ở trong bụng đá cô một cái, làm như trách cô chịu nhún nhường.

    Nhưng là không có cách nào a, ai kêu anh ta là cha của nó chứ?

    Cô tạm biệt cụ bà làm bạn với cô năm tháng, theo Thẩm Lâm Kỳ rời đi. Khi đi, cụ bà hơn tám mươi tuổi nhưng sức khỏe vẫn còn dẻo dai như trước cầm lấy tay cô lưu luyến: "Nếu cậu ta còn dám bắt nạt cháu, cháu tìm bà, bà lấy xẻng đập đầu cậu ta, đập đến khi cái đầu cậu ra rỗ như vách tường mới thôi."

    Cô gật đầu, nhìn thấy sắc mặt Thẩm công tử từ trắng chuyển sang xanh, không biết vì sao, lòng cô liền vui vẻ hẳn lên.

    Trên xe, cô lên mặt với anh: "Nếu anh dám bắt nạt em nữa, em liền tái giá, đem con anh bán sắm đồ cưới."

    Kết quả, nói còn chưa nói xong, anh liền dừng xe lại dưới một tàng cây. "Em dám?" Từ miệng anh thốt ra những lời này, cô bản năng còn muốn cãi lại, nhưng anh lại đột nhiên cúi người, che lại miệng của cô.

    Chia xa sáu tháng, đột nhiên thân mật, làm cho cô có chút luống cuống. Cô sợ cục cưng trong bụng bị thương, tay không dám giãy dụa. Vì thế anh càng hôn lại càng làm càn, cuốn đầu lưỡi trong miệng cô.

    Mãi đến khi cô bị hôn không thể thở nổi, hoa mắt, tứ chi như nhũn ra, mềm nhũn trong lòng anh, anh mới cảm thấy vừa lòng mà buông ra, nheo mắt hỏi: "Còn tái giá nữa không?"

    Tên xấu xa này, lần nào cũng chỉ dùng có một chiêu này? Nhưng điều đáng xấu hổ hơn chính là lần nào cô cũng bị cái chiêu này dụ đến mức bị ăn sạch, thật sự rất mất mặt.

    Cô đỏ mặt, không thèm để ý đến anh. Nhưng thấy anh khởi động xe, rồi lại nhịn không được xuyên qua kính chiếu hậu quan sát bộ dáng của anh. Cô không thể không thừa nhận, anh với Thẩm Lâm Kỳ nửa năm trước có chút khác nhau, không chỉ có gầy đi, tính tình cũng thay đổi không ít, không hề độc tài như trước, ánh mắt ấm áp hơn.

    Có lẽ thời gian thật sự có thể thay đổi một người, tựa như trước kia, đánh chết cô cũng không tin anh vì cô mà ở dưới trời nắng gắt ngoài bệnh viện phơi nắng một ngày. Cô còn nhớ rõ ngày đó ánh mặt trời rất gay gắt. Cô dựa vào cửa sổ, cách tấm rèm cửa nhìn qua khe hở còn thấy đau mắt, nhưng anh lại kiên định như vậy mà đứng, dầm mưa dãi nắng, không rời nửa bước.

    Lúc ấy, lòng cô đã muốn tha thứ cho anh.

    Năm tháng chờ đợi, đủ để cho cô suy nghĩ cặn kẽ, quên đi lừa dối, nhìn rõ lòng mình. Cô vẫn yêu anh, cho dù là quá khứ hay là hiện tại.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 71

    Cô không biết Anna tỷ cuối cùng có biết chân tướng hay không, nhưng là khi cô trở về, bà hoàn toàn không nhắc tới chuyện cô bỏ trốn, vẫn luôn nhiệt tình quan tâm cô như trước.

    Cuối cùng là Thẩm Lâm Kỳ giỏi đối phó, hay vẫn là Anna tỷ không muốn nhắc đến, cô không thể nào biết được, nhưng cô nghĩ mọi chuyện đã từng bước đi đến ngày hôm nay, quá khứ chính là thị phi hãy để cho nó theo gió bay đi. Ai cũng không thể mang theo thù hận mà sống cả đời, tương lai còn có bảo bối trong bụng cô.

    Nghĩ thông suốt hết thảy những chuyện này, cô bắt đầu ở Thẩm gia an tam dưỡng thai, không lâu sau, bộ phim "Tàn kiếm giang hồ" cũng hoàn thành xong phần hậu kỳ ròng rã suốt nửa năm, cuối cùng cũng được long trọng chiếu phim.

    Đúng như mọi người mong đợi, Tàn kiếm giang hồ bắt đầu chiếu đã nhận được rất nhiều lời bình tốt. Các chuyên gia giới bình luận điện ảnh không chỉ khen ngợ nội dung và chế tác bộ phim mà còn khen ngợi cả dàn diễn viên. Nói đến Mạch Nhiên, bọn họ còn dùng đến hai chữ "kinh hỉ".

    Ngay cả nhà phê bình khó tính nhất cũng phải nói rằng: "Diễn xuất mặc dù có chút vụng về, nhưng có phong cách quý phái.", "Rất lâu không gặp bình hoa này, đột nhiên cảm thấy trước kia xem những phim cô ta diễn đều là ảo giác.", "Diễn viên rất không tồi, rời khỏi phim trường đúng là đáng tiếc."...

    Cô không nghĩ tới sau nửa năm yên lặng, bản thân cô lại vì bộ phimnày mà nổi giận một phen. Bọn họ rất nhiều người sớm đã quên sóng gió nửa năm trước cô gây ra, tên của cô liên tiếp xuất hiện ở trên truyền thông và internet, rất nhiều người hỏi rốt cục cô đi đâu, cũng có người đoán cô và Thẩm Lâm Kỳ vì tránh truyền thông, xuất ngoại tổ chức hôn lễ...

    Nhưng là rất nhanh, những suy đoán đó đều bị phủ định, bởi vì lũ chó săn của "Đại Chủy Bạo Báo" đã chụp được ảnh cô bụng lớn cùng Thẩm Lâm Kỳ đi bệnh viện kiểm tra thai nhi.

    Sau một đêm tiêu đều bắt mắt truyền khắp internet "Nữ ngôi sao Bạch Mạch Nhiên người mang lục giáp trốn tránh hiện thân đi bệnh viện kiểm tra sản kỳ."

    Ngoài một bài viết dài, khuôn mặt có chút biến đổi của cô cũng xuất hiện trên internet. Không tính đến một vài lời hãm hại ác ý bên ngoài, phần lớn mọi người đều dành những lời chúc phúc cho cô.

    "Mặc kệ thế nào, người mẹ vẫn là vĩ đại nhất, hy vọng bọn họ có thể hạnh phúc."

    "Tuy rằng 9527 (Tiểu Thất) không cùng với Đại Dương (Kiều Minh Dương) nhà chúng ta tu thành chính quả, nhưng là vẫn chúc mừng cô ấy."

    "Ai nói hai bọn họ ly hôn thế? Nhìn qua rất hạnh phúc nha. Chị cũng muốn lập gia đình. Chị cũng muốn có người đàn ông tốt. Cầu bao dưỡng, cầu làm nhục, cầu chà đạp..."

    Bởi vì danh tiếng đều nổi lên rất nhanh, rất nhiều bệnh viện phụ sản cùng công ty quảng cáo đều nhằm vào cô, hiện giờ Linda mỗi ngày đều có thể nhận được vài hộp sữa bột, lời mời quảng cáo của nhãn hiệu tã giấy, nhiều đến nỗi khiến cô cũng phải chộn rộn.

    Lúc trước vì bỏ đi không lời tạm biệt, cô đã bỏ mặc rất nhiều việc. Vi phạm hợp đồng, Thẩm công tử liền thay cô đền bù không ít. Tuy rằng trong lòng nghĩ đây là điều anh đáng phải làm, nhưng mà dù sao tiền của anh chính là tiền của cô, nhiều tiền như vậy cứ bị lấy đi, lòng cô đau nha. (OMG!!!)

    Nhưng Thẩm công tử lại không hề nhắc tới chuyện sau khi cô sinh xong lại tiếp tục đi làm, còn nói: "Trước mắt em chăm sóc bản thân cho tốt rồi nói sau."

    Hic, sao mà cô chăm sóc không tốt chính mình được? Hiện tại cô rất khỏe, có thể ăn có thể ngủ, quả thực liều mạng giống heo.

    "Chồng à." Mấy ngày nay cô sắp sinh, ở trên giường của bệnh viện ngủ không được, mắt trông đợi nhìn Thẩm công tử: "Đột nhiên em rất muốn ăn cháo đậu đỏ."

    Không phải cô khó hầu hạ, mà là cô không thề khống chế miệng mình, tựa như bây giờ, rõ ràng đã là tám giờ tối, nhưng cơn thèm ăn nói đến là đến, có ngăn cũng không được.

    "Để anh bảo dì Hoàng đi nấu." Thẩm công tử đứng lên.

    Cô lắc đầu: "Em không muốn ăn đồ dì Hoàng nấu, em muốn ra phố mua loại này của tiệm Trương Kí."

    "Được." Anh không nói hai lời, đi giày đi ra bên ngoài mua.

    Cô gọi anh: "Bên ngoài lạnh lắm, anh phải mặc áo khoác a."

    "Không cần." Anh vội vàng xuống lầu, chịu đựng cái giá lạnh của tháng mười hai, đến dưới lầu giúp cô mua cháo đậu đỏ nóng hôi hổi đưa lên.

    Chính là cô mới uống hai ngụm, lại đã không uống nữa, dùng thìa chọc chọc cái bát, lẩm bẩm: "Sớm biết vậy bảo anh mua cháo thịt cho em...""Em a, kiếp trước nhất định là yêu tinh." Anh dở khóc dở cười thở dài, đứng lên lại định đi ra ngoài.

    Cô thực chân chó ở phía sau dặn dò anh: "Nếu không anh mua nhiều thêm chút đi, miễn cho phải chạy đi lần thứ ba."

    "Biết rồi, quỷ phiền phức." Anh quay đầu lại vuốt mái tóc mới cắt của cô, khóe miệng lộ ra nụ cười ấm áp.

    (ha, ta yêu Thẩm công tử đến chết rồi a!!!!!!!!!!)

    Không biết vì sao, cô bỗng nhiên muốn ôm bụng hạnh phúc ở trên giường mà lăn lộn, nhưng là xét thấy động tác này độ khó, cô từ bỏ, kiên nhẫn chờ Thẩm công tử trở về.

    Lần này chờ có vẻ lâu hơn, rốt cục chờ đến lúc anh về, cô phát hiện trong tay anh mang theo hơn mười loại cháo, rất giống với tiểu nhị bán hàng bên ngoài.

    Cô "xì" cười ra tiếng, giơ tay cầm lấy, tay vươn ra đột nhiên lại dừng giữa không trung.

    Thẩm Lâm Kỳ đem cháo sắp xong. Thấy sắc mặt cô cứng đờ, hỏi cô làm sao vậy.

    Khóe miệng cô run run hướng anh cười cười: "Cái kia... lại bắt anh một chuyến mất công... Hình như nước ối của em vỡ..."

    ***

    Cho dù nước ối của cô vỡ rất bình tĩnh, nhưng là khi thời gian sinh thực sự đến, cô còn đau đến thiếu chút nữa chửi ầm lên. Sinh đứa nhỏ sao lại đau như vậy.

    Bác sĩ ở bên cạnh vẫn cổ vũ cô: "Dùng sức, dùng sức."

    Nhưng cô còn thiếu chút nữa là muốn chết, may mắn Thẩm Lâm Kỳ vẫn nắm tay ô, trong mơ màng, cô nghe được anh gọi tên của cô.

    Thanh âm kia nghe vào lỗ tai có chút linh hoạt kỳ ảo, nháy mắt làm cho cô nhớ lại rất nhiều chuyện, hình ảnh hai người cùng một chỗ, giống như thước phim hiện lên, từ khi quen biết đến hiểu nhau, thì ra hai người đã trải qua nhiều giây phút như vậy.

    "Mạch Nhiên, kiên trì lên."

    Thanh âm của anh, đem cô gần bờ vực ngất đi quay về hiện tại, cô cầm chặt tay anh, liều chết dùng sức cắn răng.

    "Oa..."

    Tiếng khóc lớn của đứa nhỏ ở trong phòng sinh vang lên. Tâm tình treo ngược của cô rốt cục cũng lơi lỏng, cảm thấy hạ thân mình đã muốn đau chết lặng, trên mặt tất cả đều là mồ hôi nhễ nhại.

    Thẩm Lâm Kỳ nhìn cô, mừng rỡ như điên mà ôm lấy mặt cô, cách một lớp khẩu trang hôm lên trán cô: "Mạch Nhiên, con của chúng ta sinh ra rồi, anh làm cha rồi, anh làm cha rồi."

    Tưởng tượng đến người đàn ông bình tĩnh này cả đời chưa bao giờ điên cuồng như vậy, cô bỗng nhiên cảm thấy đáy lòng vô cùng hạnh phúc.

    Có lẽ hai người từng có cãi cọ, từng có nghi kỵ, nhưng là đều đã không quan trọng nữa, giờ này khắc này, trong lòng cô chỉ có lời thề của anh, hứa hẹn của anh, cùng ánh mắt mỉm cười của anh.

    Con đường tương lai, có anh cùng con làm bạn, thế là đủ rồi.

    Mặt cười tươi lòng mang cảm kích.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 72

    Cô sinh hạ một bé trai, không mập mạp lắm, đôi mắt rất giống cô, chiếc mũi thì giống ba, phần còn lại thì giống cả hai người, nói chung là một cậu nhóc rất anh tuấn.

    Cô và Thẩm Lâm Kỳ cùng nhau bàn bạc, đặt cho cậu nhóc cái tên là Thẩm Tinh, mong muốn trong tương lai hành trình trở thành một ngôi sao sẽ rộng mở như biển khơi. Đương nhiên, hiện tại cô một chút cũng không cảm thấy lo lắng trong tương lai cậu nhóc sẽ làm gì, cô chỉ hy vọng cậu nhóc có thể lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc, cho nên cô thích gọi nhóc là Tiểu Tuấn hơn.

    Hạ sinh Tiểu Tuấn đã làm cho thể chất và tinh thần của cô quá mệt mỏi, sau khi sinh cũng không tốt hơn bao nhiêu. Ngoài việc cho nhóc bú sữa, thay tã... Ngoài ra, nhóc còn có một thói quen cực kỳ xấu, chính là đảo ngược ngày và đêm, ban ngày không chịu thức dậy dù chỉ một chút, còn giữa đêm thì sinh khí dồi dào.

    Do phải chăm sóc Tiểu Tuấn, cô khôi phục lại vóc dáng nhanh chóng, trong sáu tháng sụt hai mươi cân, thậm chí một tay săn ảnh đã chụp lén hình cô đăng lên tạp chí lá cải xin bí quyết giảm cân của cô.

    Thực ra bí quyết của cô chính là bị cậu nhóc mới sinh làm khổ, thế thôi.

    "Em thấy nên đổi tên cho thằng nhóc này." Suốt một đêm cô không ngủ, cuối cùng Tiểu Tuấn cũng chìm vào giấc ngủ, Mạch Nhiên quay lại nằm bên cạnh Thẩm công tử phàn nàn: "Cái gì mà Thẩm Tinh, cứ gọi là Thẩm Chiết Đằng* (lộn nhào) cho rồi, sau khi thằng nhóc này ra đời, có đêm nào mà không làm khổ em chứ?"

    "Ngoan." Thẩm công tử vỗ đầu cô, "Chờ thằng nhóc lớn lên, em làm khổ nó lại."

    "Làm sao như thế được!", cô cắn răng nói, "Em vất vả cực nhọc sinh nó ra và nuôi nó lớn, ai có can đảm làm khổ nó, em là người đầu tiên giày vò người đó cho đến chết!"

    Thẩm công tử bị phản ứng của cô chọc cười, híp mắt hỏi: "Vậy em muốn như thế nào? Nếu không chúng ta tìm một cô bảo mẫu?"

    "Không được!" Cô lại cự tuyệt ý kiến của anh lần nữa, "Nó là con trai của em, tại sao để người khác nuôi được, em phải hốt từng đống phân, từng bãi nước tiểu của nó để nuôi nó lớn lên, trong tương lai mới có thể tự hào mà nói với nó rằng, mẹ của nó vĩ đại biết bao nhiêu!"

    Rốt cuộc Thẩm công tử nhịn không được cười thành tiếng.

    "Anh cười cái gì?" Cô cau mày nhìn anh.

    "Anh nghĩ chính em là người tự làm khổ mình." Anh nén cười, đột nhiên tiếp cận hôn cô.

    Cô vốn tưởng đang tranh luận vài câu với anh, không nghĩ tới anh đột nhiên làm như vậy, có chút phản ứng lại, cô nói: "Anh muốn àm gì? Trước tiên bao nhiêu đó được rồi, tối nay em không còn hơi sức để anh giày vò đâu."

    "Em yên tâm đi." Anh nâng khuôn mặt cô lên hôn một lúc, sau đó kéo cô vào lòng,"Mấy ngày nay, em nghỉ ngơi cho tốt vào, nghỉ ngơi dưỡng sức."

    Lời nói này của anh khiến cô cảm thấy rằng, giống như đang nói với con lợn hãy dưỡng sức đi: "Ngươi ăn nhiều một chút, vài ngày nữa sẽ tế ngươi." Cô đề cao cảnh giác, hỏi: "Anh đang có âm mưu gì?"

    "Không có gì." Anh ôm cô chặt hơn, nói khẽ bên tai cô, "Anh chỉ muốn bù đắp cho em một hôn lễ."

    Mấy ngày nay, cô chợt nhận ra quả thực Tiểu Tuấn là một cậu nhóc may mắn nhất trên đời, bởi vì có rất ít trẻ con sau này có thể hùng hồn khoe khoang với bạn bè đồng trang lứa rằng: "Mình đã tham gia vào hôn lễ của ba mẹ mình!" Nhưng cậu nhóc này lại có thể.

    Tiểu Tuấn có lẽ cũng cảm giác được trong nhà sắp có chuyện tốt, cho nên trong khoảng thời gian chuẩn bị hôn lễ, nó ngoan ngoãn rất nhiều, chí ít ban đêm không khóc không làm loạn nữa, để yên cho cô ngủ

    Vừa ăn uống vừa ngủ đủ giấc, trạng thái tinh thần của cô nhanh chóng được điều chỉnh, lúc thử áo cười cho hôn lễ, Linda ở một bên khen cô sau khi sinh con khí sắc rất tốt, ngực căng eo nhỏ, đạt được sự nghiệp, khi đi làm lại nhất định vinh quang tột đỉnh.

    Cô nói: "Một mình chị thấy không có vấn đề thì cũng vô dụng, cho dù em rất muốn trở lại làm việc, chị cũng đừng làm người đại diện cho em, tốt nhất là ở nhà sinh một đội bóng cho Tiểu Hàn rồi nói tiếp." Đúng rồi, Linda và Tiểu Hàn trong khoảng thời gian cô trốn khỏi nhà thì đăng ký kết hôn, hiện nay đang trong thời kỳ tân hôn ngọt ngào.

    Linda bị cô nói đến nóng nảy, trả lời: "Em mới sinh một đội bóng đó, em nghĩ chị là heo nái đó à!"

    "Cái gì mà một đội bóng?" Đột nhiên Thẩm công tử mặt mày hớn hở đi vào.

    "Mạch Nhiên nói sẽ sinh cho anh một đội bóng!" (trả thù kìa, khà khà ^^)

    Chị Linda này thật không có lương tâm, tại thời điểm mấu chốt lại cắn ngược cô một cái, cô tức giận nghiến răng, đang muốn phản bác, lại nghe Thẩm công tử dẻo miệng, bình tĩnh nói: "Đừng có gấp, từng người một."

    Gì chứ! Cô thiếu chút nữa chạy đi, một Thẩm Chiết Đằng còn chưa đủ sao? Chẳng lẽ còn đòi thêm một Thẩm Đảo Đằng *(nghịch ngợm), Thẩm Phốc Đằng *(bổ nhào), Thẩm Đản*(trứng) nữa? Không biết vì sao, cô bỗng nhiên nảy sinh một loại cảm giác muốn trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân gượng ép.Thế nhưng, lúc này hiển nhiên không thể có cơ hội đảo hôn, bởi vì Thẩm công tử vươn tay về phía cô, nói: "Đi thôi, anh dẫn em đến gặp nhóm phù rể."

    Bởi vì Anna tỷ theo đạo Thiên Chúa, cho nên hôn lễ của cô và Thẩm Lâm Kỳ theo phong tục Tây Âu, ở phương Tây không chú trọng việc phù dâu có gia đình hay chưa, do đó cô có đến 3 phù dâu: Linda, Tiểu Kim và Khương Tuệ.

    Mà việc chọn phù rể cũng tương đối đau đầu, từ lúc họ bắt tay vào chuẩn bị hôn lễ, danh sách phù rể là Tiết Lâm, Tôn Thịnh và cuối cùng là Lucas. Tôn Thịnh thì cô biết, người đó là trùm trong giới IT, tuổi trẻ anh tuấn, có quan hệ tốt với Thẩm công tử. Thế nhưng, lại có tên một người khá xa lạ, nói thật cô đã đi theo Thẩm công tử lâu như vậy, chưa từng nghe qua anh có một người bạn ở Mỹ thân tên là Lucas, quan hệ tốt đến nỗi có thể làm phù rể cho anh.

    Cho nên, khi anh nói muốn dẫn cô đi gặp nhóm phù rể, phản ứng đầu tiên của cô là nghĩ ngay tới người bạn thần bí tên là Lucas này. Thẩm công tử luôn luôn bí hiểm, vị khách thần bí này chắc chắn không hề tầm thường. Mạch Nhiên hiếu kỳ theo Thẩm Lâm Kỳ ra ngoài. Trước mắt cô là nơi tổ chức hôn lễ với thảm cỏ xanh mượt làm nổi lên một sân khấu nhỏ, một dàn nhạc đang biểu diễn, người chủ xướng quay lưng về phía dưới điều khiển dàn nhạc, bóng lưng nhìn qua rất quen thuộc.

    "Anh ta là..." Mạch Nhiên đang muốn hỏi thì giọng nói của vị chủ trì kia át tiếng của cô.

    "Sau đây xin mời bạn của chú rể là Lucas lên chúc phúc cho tân lang tân nương."

    Lúc ấy anh ta quay người về phía Mạch Nhiên. Cô đưa tay lên che miệng, thiếu chút nữa hét lên.

    Là A Triết!

    Bởi vì mang thai mà nửa năm qua cô chỉ có thể nhìn thấy A Triết qua màn hình. Dù vậy, cô cũng có thể thấy được sự thay đổi của A Triết trong quá trình điều trị. Hành vi của A Triết từ từ giống với một người thanh niên bình thường, số lần không khống chế được bản thân ngày càng ít, đặc biệt là nửa năm nay đã có thể nói chuyện một cách bình thường.

    Giáo sư James vốn lên kế hoạch điều trị cho A Triết trong vòng ba năm mà A Triết chỉ cần dùng một nửa thời gian là đã có thể hoàn thành trị liệu. Chuyện này thật đáng mừng. Nhưng trăm ngàn lần Mạch Nhiên cũng không ngờ được rằng A Triết lại được cho phép về tham dự lễ cưới của cô.

    Mạch Nhiên bỗng cảm thấy mình vừa trải qua bão tố đã nhìn thấy một màu hồng trước mặt. Vạn vạn ngôn từ đều không diễn tả được cảm xúc của cô lúc này. Thật giống như đang nằm mơ vậy.

    "Tôi muốn tặng cho chị gái và anh rể tôi một ca khúc tôi viết. Ca khúc này tên là "Nắm tay", cảm ơn hai người đã kiên trì để em có ngày hôm nay. Mong ước của em là anh chị có thể nắm tay nhau đến suốt đời, mãi mãi hạnh phúc." A Triết nói xong, bắt đầu cầm đàn ghi-ta lên đánh. Giai điệu du dương vang lên.

    "Phía trước một màu hồng tươi sáng, là nụ cười dịu dàng của em. Em nói muốn được cùng anh, ngắm bình minh và hoàng hôn mỗi ngày... nắm tay em, đưa em đi, đây không phải là giấc mộng, mà là lời hứa suốt đời của anh..."

    Ca từ rất đơn giản, nhưng mỗi một câu đều tràn ngập sự chân thành. Nghe chúng, Mạch Nhiên không kìm lòng được mà rơi lệ. Thẩm Lâm Kỳ đứng bên cạnh nắm chặt tay cô.

    Cách đó không xa, Anna tỷ đang giúp Mạch Nhiên trông Tiểu Tuấn. Cô nhìn đứa bé, nó đang ngồi trong xe đẩy khanh khách cười.

    Linda tựa vào Tiểu Hàn, mắt ngấn nước làm nhòe cả lớp phấn trang điểm.

    Tiểu Kim mặc váy ngắn, đứng bên cạnh Kiều Minh Dương mặc một bộ âu phục.

    Tiết Lâm và Khương Tuệ đứng tách xa nhau, ánh mắt ôn nhu nhìn bọn họ.

    Mấy đứa nhỏ cầm hoa không chịu đứng yên, tay cầm giỏ hoa chạy loạn, trên bãi cỏ lưu lại những tiếng cười giòn tan.

    Nhất thời, Mạch Nhiên bỗng cảm thấy mỗi người ở đây đều hạnh phúc, chỉ cần tin tưởng lẫn nhau, vĩnh viễn không buông tay, thì sẽ luôn luôn có một người cầm tay bạn đi đến nấc thang hạnh phúc.

    Nghĩ vậy, cô không kìm lòng được mà kiễng chân hôn lên má Thẩm Lâm Kỳ, thấp giọng nói: "Em yêu anh."

    "Anh cũng yêu em." Anh cúi đầu hôn lên trán cô.

    Thực ra tình yêu mà cô muốn thực sự rất đơn giản, cũng không cần phải thề non hẹn biển, đến chết không đổi, mà với cô, chỉ một câu đơn giản "Anh yêu em/Em yêu anh" cũng đã lớn hơn hàng vạn lời hoa mỹ.

    Đường dài mênh mang, có anh bầu bạn, lòng cô cũng đã đủ hạnh phúc.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này