1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Độc dược phòng vé - Tác giả : Ức Cẩm - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 3/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 40

    [Hút khô?

    Là Mạch Nhiên nghe lầm? Vì sao hai chữ này từ trong miệng Thẩm công tử nói ra lại có chút... dâm tà?]

    Mạch Nhiên và Tiểu Kim rời khỏi đoàn phim đã xảy ra bao chuyện sóng to gió lớn, đạo diễn Tưởng triệu tập toàn bộ đoàn phim, trước mặt mọi người mà phê bình Mạch Nhiên. Tại cuộc họp, cô chính là bên sai trái phải chịu giáo huấn, bị mắng xối xả vào mặt. Thẩm Lâm Kỳ ngồi một bên hoàn toàn làm ngơ từ đầu đến cuối, để mặc cô mất hết cả mặt mũi.

    Nhưng mà, như vậy cũng chưa phải thảm hại nhất. Kinh khủng hơn thế chính là Mạch Nhiên đã chọc giận đến Linda. Từ cái lần khi còn đang quay Rock Girl mà Mạch Nhiên tự ý rời đoàn phim, Linda đã giáo huấn cô một trận tơi bời rồi, lần này còn hơn thế, Linda cấm đoán Mạch Nhiên đủ điều luôn.

    Vừa nghe Linda nói xong, Mạch Nhiên liền phiền muộn trong lòng.

    Để đẩy nhanh tiến độ quay, thời gian riêng dành cho diễn viên vốn đã rất ít rồi, vậy mà trong khoảng thời gian rảnh hiếm hoi ấy, Linda còn quy định Mạch Nhiên không được đi đâu, điều này đối với cô mà nói, quả thực là ngồi tù khổ sai..

    Trong lúc Mạch Nhiên còn đang do dự không biết có nên vượt ngục hay không, thì tin vui truyền đến. Vì lượng ratitng người xem của Tình yêu tới liên tục tăng cao cho nên phía nhà sản xuất quyết định điều chỉnh nội dung kịch bản. Theo kế hoạch ban đầu là mười sáu tập thì bây giờ tăng lên hai mươi tập, còn có thêm một số ngoại cảnh, vốn để đáp lại sự nhiệt tình của khán giả.

    Thông báo này vừa đưa ra, Mạch Nhiên đang vì mấy ngày bị cấm đoán mà tinh thần ủ rũ liền lập tức mừng rỡ. Ý nghĩ duy nhất trong đầu lúc ấy chính là: "Ôi má ơi, cuối cùng cũng không cần phải mỗi ngày trông thấy Thẩm Lâm Kỳ nữa rồi!"

    Mặc dù biểu hiện của Thẩm công tử gần đây thực khiến người khác giận sôi máu, nhưng Mạch Nhiên nghĩ dù tốt xấu gì anh cũng chủ tập đoàn Tinh Thiên, cũng không thể vì cô mà tùy tiện vứt bỏ công to việc lớn, cơ hội kiếm tiền được, chắc sẽ không theo cô đên trường quay mỗi ngày nữa!

    Phụ nữ và sự nghiệp, Thẩm Lâm Kỳ đương nhiên coi trọng sự nghiệp,gạt bỏ phụ nữ sang một bên. Mạch Nhiên ba năm nay ở bên cạnh anh, điều này cô biết rõ.

    Nhưng cô không ngờ rằn mình đã đoán sai!

    Trong lúc cô đang sung sướng hài lòng chuẩn bị hưởng thụ cuộc sống tự do thì Thẩm Lâm Kỳ đột nhiên xuất hiện. Anh mặc một bộ đồ thể thao, công khai ngồi trên xe ô tô của của đoàn phim.

    Mạch Nhiên há hốc miệng, mãi không hết khiếp sợ mà pấy lại tinh thần. Một lúc lâu cô mới nghiêm mặt hỏi: "Anh đến đây làm gì?"

    Thẩm Lâm Kỳ đang ôm laptop trên đùi làm việc, không buồn ngẩng đầu lên mà chỉ nói: "Đi du ngoạn ngoại ô."

    Du ngoạn cái muội! Mạch Nhiên tức giận: "Em và mọi người đi đóng phim, không phải đi du ngoạn!"

    "Em đóng phim, anh đi du ngoạn. Có liên quan sao?" Anh ngẩng đầu hỏi lại cô.

    Mạch Nhiên á khẩu không trả lời được. Theo lý mà,nói đúng là chuyện cô đi diễn và anh đi du ngoạn chẳng có gì liên quan đến nhau cả, nhưng vấn đề là, Thẩm công tử lại keo kiệt đến nỗi ngồi nhờ xe đoàn phim đi chơi sao? Rõ ràng là anh chỉ muốn không cho cô tự do mà thôi.!

    Nghĩ vậy, Mạch Nhiênvô cùng tức giận, quẳng hành lý sang một bên, đặt mông ngồi xuống ghế, bên cạnh Kiều Minh Dương.

    Bên tai cô truyền đến một giọng nói thoáng kinh ngạc. Kiều Minh Dương hỏi: "Sao cô lại ngồi đây?"

    "Cùng anh." Mạch Nhiên ưỡn ngực, "Có ý kiến gì sao?"

    Kiều Minh Dương rất biết phối hợp, hắn xua tay: "Nào dám? Có người đẹp làm bạn, cầu còn không được."

    Không hổ là thần tượng khiến hàng vạn fan say mê. Những lời ngon ngọt này khiến Mạch Nhiên cười đến híp cả mắt, không nhịn được quay sáng nhìn xem phản ứng của Thẩm Lâm Kỳ.

    Anh chẳng có phản ứng gì, vẫn chăm chú nhìn màn hình laptop. Ánh nắng ban mai xuyên qua cửa kính xe chiếu lên người anh, những ngón tay thon dài đang gõ nhẹ trên bàn phím. Mạch Nhiên không kìm được nuốt nước bọt! (há há... ngon quá nhờ! ^^)

    Bất chợt, Thẩm Lâm Kỳ ngẩng đầu, nhìn cô.

    Mạch Nhiên sợ đến tròn xoe mắt, tim đập loạn xạ, trong lòng sinh ra dự cảm bất thường, nhất định sẽ không được yên ổn.

    Căn cứ vào quy luật chuyện tốt thì sẩy mất, chuyện xấu thì lãnh hết, dự cảm của Mạch Nhiên đã trở thành sự thật rồi.

    Xe đến lúc tới được chân núi, lại còn gặp một trận lở đất, khiến mọi người phải đi bộ hơn mười dặm mới đến địa điểm quay phim. Lúc đó trời đã tối, trên xe ngoại trừ Tiểu Kim và Thẩm Lâm Kỳ, tất cả đều đã vừa đói vừa mệt, vô cùng khốn đốn.

    Mạch Nhiên còn thảm hại hơn, chiếc xe cứ lắc lư liên tục, khiến cô rất buồn nôn. Hai lỗ tai ong ong, hai chân mềm nhũn, cơ thể ngã xuống.

    [Mạch Nhiên còn thảm hại hơn, chiếc xe cứ lắc lư liên tục, khiến cô rất buồn nôn. Hai lỗ tai ong ong, hai chân mềm nhũn, cơ thể ngã xuống.]

    Ngay thời khắc mấu chốt ấy, cô bỗng nhiên cảm thấy một lực đạo trên lưng, hình như có một cánh tay nâng cô lên. Mạch Nhiên vô lực nhìn lại Thẩm Lâm Kỳ, không hề phản kháng lại, thân thể không tự chủ được mà ngả vào người anh. Cùng lúc đó, người cô bỗng nhiên nhẹ tễnh, hai chân rời khỏi mặt đất, cô bị bế lên.

    "Thành thật một chút." Ngài vạn tuế gia nghiêm mặt hạ thánh chỉ.
    Kỳ thực cho dù anh không nói, cô cũng sẽ vẫn phải thành thật. Tục ngữ nói hảo hán chịu bỏ qua thiệt thòi trước mắt, có người ôm, ngốc mời buông ra? Mạch Nhiên ngay từ đầu đã quên hết tất cả bất mãn với anh, thậm chí còn cảm thấy may mắn vì có anh đi cùng, bằng không cô sẽ phải thuê lừa cõng lên núi mất.

    Tuy rằng lừa sẽ không bày ra cái vẻ mặt như thế này, nhưng dù sao lừa cũng không đẹp trai như Thẩm công tử được, mà lại còn phải trả phí!

    Hơn nữa, Thẩm công tử đẹp trai cũng không cần đến túi tiền của cô, chí ít cũng khỏe hơn lừa. ╮(╯▽╰)╭

    ***

    Qua một đêm chuẩn bị, ngoại cảnh rốt cuộc cũng bắt đầu được quay.

    Mặc dù Mạch Nhiên trước khi tới đây còn ôm mộng được đi hóng gió, nhưng giờ tới đây rồi, cô mới ý thức được, đi quay ngoại cảnh thật sự đã không thoải mái lại còn gặp đủ các loại rắc rối không tưởng được.

    Cảnh quay này chủ yếu chính là: Đỗ Như Phong và bạn của hắn có hẹn đi dã ngoại. Hắn kiếm cớ nhốt Tiểu Thất trong nhà, nhưng không ngờ ra ngoài gặp mưa to, Đỗ Như Phong và bạn bè hắn lạc nhau, phải lưu lại trong núi.

    Kiểm tra được tín hiệu di động của Đỗ Như Phong, Tiểu Thất liền một mình chạy tới hang núi, suốt đêm tìm kiếm chủ nhân đang bị lạc. Cuối cùng đến một con dốc lạ cũng nghe được tiếng hắn.

    Đỗ Như Phong còn chưa nói xong "Cô đừng xuống, nhanh đi tìm người!" Tiểu Thất đã nhảy xuống cùng hắn.

    Dưới cái hố, hai người hai mặt nhìn nhau. Đỗ Như Phong tâm tình từ thất vọng đến kinh hỉ rồi lại tuyệt vọng, cuối cùng rốt cục sụp đổ.

    "Cô điên à, nhảy xuống làm gì!" Đỗ Như Phong chỉ vào mũi Tiểu Thất mắng to.

    Tiểu Thất không rõ chủ nhân vì sao mắng mình, cứ lúng ta lúng túng nhìn.

    Đỗ Như Phong lại mắng: "Tôi ở dưới này đợi cả ngày vừa đói vừa lạnh muốn chết rồi. Khó khăn lắm mới có chút hy vọng, vậy mà.... cô lại nhảy xuống! Cô lại nhảy xuống a!"

    Tiểu Thất vẫn không hiểu ý chủ nhân. Tuy nhiên từ những lời này cô phân tích được ra hai điều: Thứ nhất chủ nhân đói bụng, thứ hai chủ nhân rất lạnh.

    Trên người cô không có cái gì có thể ăn, nhưng cơ thể cô có thể duy trì nhiệt lượng, vì vậy cô ôm lấy Đỗ Như Phong.

    Đỗ Như Phong ngây dại. Từ những chỗ nhỏ thất trên người truyền đến tia ấm áp, khiến hắn thần kinh vốn căng thẳng cả ngày đều thả lỏng. Hắn cảm thấy mệt muốn chết, nhưng lại có cảm giác an toàn rất khó tả. Điều này khiến cho hắn nhớ tới người mẹ đã mất nhiều năm của mình. Ký ức như thủy triều dâng lên, trong cảm giác ấm áp ấy, hắn từ từ chìm vào giấc ngủ.

    Nhưng năng lượng Tiểu Thất đã gần hết, chậm rãi ngừng hoạt động.

    ***

    Mạch Nhiên và Kiều Minh Dương giờ này khắc này đang ngồi ôm nhau, chính là để quay cảnh này. (chị à, anh Thẩm đang ở đây đấy ^^)

    Xung quanh tất cả đều là lá khô, chiếc camera đang chĩa về phía hai người bọn họ. Kiều Minh Dương dưới công lực xuất quỷ nhập thần của nhân viên hóa trang, nhìn qua gương mặt râu ria mọc dày, trông có anh vô cùng tiều tụy, không gì sánh được.

    "Ôm!" Đạo diễn ra lệnh.

    Mạch Nhiên dang hai tay, ôm lấy Kiều Minh Dương. Hắn tựa đầu trong lòng cô, ý thức dần dần mơ hồ, trong miệng nỉ non: "Mẹ... Mẹ..."

    Chẳng hiểu sao, cô bỗng nhiên nghĩ tới Bạch Triết.

    Một năm rồi từ khi mẹ cô qua đời, mỗi khi Bạch Triết phát bệnh, bác sĩ đều tiêm cho nó một liều an thần. Sau đó nó sẽ dựa vào trong lòng cô mà mơ mơ màng màng gọi mẹ, thật giống như là mẹ vẫn còn ở bên cạnh bọn họ vậy, chưa từng rời đi...

    Mạch Nhiên sợ hình ảnh trước mặt sẽ khiến cô khóc, đành phải nhắm hai mắt lại.

    "CUT!"

    Cảnh quay sau khi kết thúc, đạo diễn Tưởng khó tính đã khen ngợi cô: "Tiểu Bạch, biểu tình của cô rất tốt, tốt lắm!"

    Mạch Nhiên không biết làm sao mà giải thích với hắn ta tâm tình của mình lúc đó, đành vô tâm vô phế mà cười.

    "Để chúc mừng lần này hoàn thành cảnh phim thuận lợi, ngày mai cả đoàn phim được nghỉ ngơi một ngày, đến tắm suối nước nóng trong khách sạn."

    Tưởng Vân Đạt nói xong, hiện trường một trận im lặng, vài giây sau, bỗng nhiên một trận kích động dâng trào.

    Mạch Nhiên quyết định tạm thời gạt quá khứ bi thương sang một bên, xoay người kích động bám lấy tay Linda, hỏi: "Linda, có mang theo áo tắm hai mảnh không?!!"
     
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 41

    [Mạch Nhiên quyết định tạm thời gạt quá khứ bi thương sang một bên, xoay người kích động bám lấy tay Linda, hỏi: "Linda, có mang theo áo tắm hai mảnh không?!!"]

    Lần này đoàn phim lựa chọn quay ngoại cảnh ở một khu vực khá xa thành phố. Thế nhưng đây lại là vùng thánh địa có suối nước nóng nổi danh. Trên núi, suối nước nóng nhỏ to nhiều đến nỗi dày đặc như sao trên trời. Hầu như, mỗi nhà nghỉ hay khách sạn nào cũng đều có suối nước nóng.

    Mạch Nhiên rất may mắn, đoàn kịch đến khu này đúng vào lúc đã qua thời cao điểm mùa du lịch. Lúc này Mạch Nhiên có thể thoải mái một mình một gian phòng có suối nước nóng, mà không cần phải chen chúc giữa già trẻ lớn bé, cả trai lẫn gái mà lăn qua lăn lại nữa.

    Linda nói, việc một mình sở hữu một phòng tắm như thế này thật là lãng phí của trời. Cô ta thà nguyện ý đi nhà tắm công cộng với đoàn phim để cùng nhau nói chuyện, bồi đắp tình cảm.

    Mạch Nhiên lúc đó lập tức mắng Linda dối trá.

    Ai chẳng biết cô ta muốn đi nhà tắm công cộng chính là vì muốn nhìn cho đã mắt. Đừng nói đến chỉ có thần tượng Kiều Minh Dương, ở đó còn có Tưởng Vân Đạt có tiếng là một đạo diễn điển trai, lại còn cả đại thúc quay phim vạm vỡ kia nữa, Linda đã không dưới một lần trước mặt Mạch Nhiên biểu lộ cái vẻ mặt thèm rỏ dãi rồi.

    Mạch Nhiên nói: "Chị định buông tha Tiểu Hàn sao?"

    "Không thể nào!" Linda rất nghiêm túc lắc đầu, "Lựa chọn Tiểu Hàn, cũng không có nghĩ là phải bỏ đi mỹ sắc trước mặt. Cái này gọi là bắt cá hai tay, hai tay đều phải hoạt động mới có thể đạt được năng suất lớn. Hơn nữa, chị cũng không phải như em, bị Thẩm tổng quản giáo, tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội quen biết một anh chàng đẹp trai đâu."

    OH NO!

    Vì sao Linda lại nhằm lúc tâm tình Mạch Nhiên vô cùng tốt mà nhắc đến Thẩm Lâm Kỳ chứ? Từ lúc anh mặt dày mày dạn đi theo cô xem diễn ngoại cảnh, hành vi không hề kiêng dè gì cả. Lúc nãy vào nhà nghỉ, Thẩm Lâm Kỳ thậm chí còn mưu tính để hai người bọn họ được ở cùng một phòng, may mà bị cô ngăn chặn được kịp thời.

    Nhân viên lễ tân tiếp đón hai người bọn họ tươi cười nói: "Tiểu thư, cô yên tâm, phòng nghỉ đôi của chúng tôi rất rộng, hiệu quả cách âm đặc biệt tốt, hơn nữa còn có phòng tắm suối nước nóng riêng..."

    Cô ta còn chưa nói xong đã bị Mạch Nhiên trừng mắt lườm: "Tôi muốn phòng đơn, phòng đôi quá rộng, tôi không cần."

    "Nhưng chỗ chúng tôi chỉ có phòng đôi mới có suối nước nóng riêng." Cô lễ tân tỏ ra hơi bối rối.

    "Tôi mặc kệ." Mạch Nhiên cự tuyệt: "Thế nào tôi cũng phải ở phòng đơn có phòng tắm suối nước nóng riêng. Chỗ cô không có, tôi đi nhà nghỉ khác. Dù sao ở đây nhà nghỉ không thiểu, tôi không tin không tìm được."

    Thông cảm với cô lễ tân bị Mạch Nhiên làm khó dễ, cuối cùng Thẩm Lâm Kỳ cũng lên tiếng chấm dứt:

    "Hai phòng đơn." Anh lấy thẻ tín dụng ra.

    "Thế nhưng phòng đơn..." Cô gái muốn nói lại thôi.

    "Nhanh lên một chút!" Mạch Nhiên không nhịn được giục Thẩm Lâm Kỳ.

    Anh kì quái liếc cô một chút, đối phương rốt cục vẫn phải thỏa hiệp. Cô ta đưa cho hai người chìa khóa phòng, đưa bọn họ đến phòng của mình.

    Mạch Nhiên cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Mặc dù phòng của Thẩm Lâm Kỳ chỉ cách phòng cô một bức tường nhưng ít ra cô cũng không cần phải cả ngày phiền não buồn chán suy nghĩ về vấn đề "Trước khi đợi Thẩm Lâm Kỳ giở trò cầm thú đối với mình, vẫn cứ lên kiên quyết với anh ta!"

    ***

    Đôi lúc có những việc kiên trì tới cùng rồi, nhưng ngay cả cô cũng quên mất. Mạch Nhiên cuối cùng khăng khăng giữ ý kiến của mình, uy nghiêm mà bảo vệ chân lý, không thể bại trận trước mặt Thẩm Lâm Kỳ được.

    Sau khi tất cả đều rất thuận lợi, Mạch Nhiên từ chối lời mời nhiệt tình của Linda, cô liền mặc áo tắm hai mảnh của mình, một mình đi vào trong phòng, chiếm lấy toàn bộ phòng tắm.Trong bồn tắm rộng lớn, cô thả lỏng thân thể mình ngâm trong nước nóng gần bốn mươi độ, cảm thấy vô cùng dễ chịu. Mạch Nhiên dựa lưng vào bờ làm từ những tảng đá cuội nhấp nhô, tai đeo chiếc tai nghe không thấm nước mới mua, mở ca khúc chủ đề của bộ phim Tình Yêu Tới – Tình Yêu Giáng Trần, bài hát lọt vào hàng top những ca khúc hot nhất hiện nay.

    "Gặp được anh, lập trình chương trình để từ từ yêu anh. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là tình yêu sét đánh, khiến em trở tay không kịp, vô pháp chống cự, chính là số phận đã mang đến kỳ tích..."

    Giai điệu nhẹ nhàng, buồn man mác lặp đi lặp lại, Mạch Nhiên nhắm mặt, từ từ chìm vào giấc ngủ. Bỗng nhiên giữa mông lung mờ mịt, cô cảm giác được nước xung quanh không còn yên lặng, hình như có cái gì vừa rơi xuống.

    Mạch Nhiên giật mình tỉnh dậy, trợn tròn mắt. Cách một lớp nước dày, cô và Thẩm Lâm Kỳ bốn mắt nhìn nhau. Anh nửa thân trên để trần, lộ ra khuôn ngực gầy gò, những đường gân nổi lên ẩn hiện trong làn hơi nước mịt mờ, con ngươi đen láy, ánh mắt rực lửa. Tất cả khiến Mạch Nhiên sợ đến trượt chân, thiếu chút nữa rơi tõm xuống nước.

    Cũng may Thẩm Lâm Kỳ nhanh chân nhanh tay, kịp thời đỡ lấy cô.

    Thoáng chốc, Mạch Nhiên cả người dán vào khuôn ngực ướt sũng của Thẩm Lâm Kỳ, da thịt kề sát, thậm chí cô còn cảm nhận được nhiệt độ cơ thể mình đang từ từ nóng lên, còn nóng hơn cả nhiệt độ của nước.

    Tâm trạng lúc này của Mạch Nhiên, thực sự không thể dùng hai chữ đơn giản "mâu thuẫn" mà giải thích được.

    Cô xấu hổ muốn chết, đang muốn đẩy anh ra, nhưng lại không đứng vững, theo phản xạ mà bám lại tay anh. Cuối cùng lại biến thành cả hai rơi tõm xuống nước, cô ở trong lòng anh vũng vẫy, nước bắn tung tóe, không chỉ làm ướt chính mình, mà còn khiến cho Thẩm công tử đầu và mặt ướt sũng.

    Thẩm Lâm Kỳ không hề có phản ứng lại, chỉ khẽ đưa tay nâng hông cô, để mặc cô vùng vẫy.

    Cuối cùng, khi cô ý thức được, cô không vùng vẫy nữa, như vậy vốn chẳng có ích gì lại còn khiến cho cơ thể hai người tiếp xúc nhiều hơn. Mạch Nhiên ngưng động tác, đưa hai tay lên chống trước ngực Thẩm Lâm Kỳ, cố gắng tạo ra khoảng cách giữa hai người, phụng phịu hỏi: "Sao anh lại ở trong phòng em?"

    "Anh đã đến phòng em đâu." Anh cao giọng phủ nhận.

    Mạch Nhiên nổi giận: "Anh cho em là đồ ngốc sao? Anh không vào phòng em sao lại có mặt ở đây?"

    "Hai phòng này dùng chung một nhà tắm, ngu ngốc." Lúc anh nói xong hai chữ cuối cùng, hai tay đã nhẹ nhàng cốc lên chán cô.

    Mạch Nhiên thoáng mộng mị.

    Thời khắc ấy Mạch Nhiên mới rõ tại sao cô lễ tân kiên quyết muốn cô thuê phòng đôi, cũng hiểu tại sao Thẩm công tử lại nhanh chóng đồng ý một cách sảng khoái như vậy, anh... anh rõ ràng là lợi dụng sự ngây ngốc của cô!

    Trong lòng Mạch Nhiên hiện tại lại như có hàng đàn ngựa trên đồng cỏ bắt đầu gài thét phi nước đại, không thể làm khiến chúng bình tĩnh lại được, chỉ còn cách cố gắng tìm cách xoay chuyển tình thế đáng xấu hổ này.

    Cô nói: "Nếu như vậy, chỗ này để cho anh, em đi trước."

    Anh không trả lời cô.

    "Em đi đây!" Mạch Nhiên lặp lại một lần.

    "ừ." Anh cuối cùng cũng lên tiếng đáp lại.

    Mạch Nhiên rốt cuộc tức giận: "Em phải đi, phiền anh buông tay ra... Không phải đưa tay lên... cũng không phải đưa xuống...! Này... Anh..."

    Môi cô bị hôn!
     
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 42

    [Mạch Nhiên rốt cuộc tức giận: "Em phải đi, phiền anh buông tay ra... Không phải đưa tay lên... cũng không phải đưa xuống...! Này... Anh..."

    Môi cô bị hôn!]

    Thẩm Lâm Kỳ áp cô vào bờ, đầu lưỡi không khách khí tham lam tiến vào trong miệng cô. Mạch Nhiên muốn chống lại, nhưng lại càng khiến anh làm càn, tay cũng không để yên một chỗ, di chuyển từ trên lưng xuống phía dưới cơ thể cô, bỗng nhiên đẩy hai chân cô ra.

    Mạch Nhiên bị hành động bất thình lình này làm cho choáng váng. Mặc dù hai người bọn họ không dưới một lần hôn nhau, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở hôn môi mà thôi. Bây giờ anh lại hành động như vậy, rõ ràng là muốn đến cùng! Ý thức được điều đó, rõ ràng là đang ở trong nước nóng mà cô toàn thân lạnh toát, bên cạnh là bờ đá, càng khiến cô đông cứng người.

    Cô khó khăn đẩy anh ra, gần như cầu xin: "Đừng như vậy, em đau..."

    Anh không chỉ hôn cô mà còn luồn tay ra đằng sau, lần sờ trên lưng cô, tách cơ thể cô ra khỏi mép bờ đá, nhưng là để thuận tiện cởi dây áo tắm của cô.

    Mạch Nhiên thực sự hối hận! Sao không mặc gì mà lại mặc áo tắm hai mảnh? Mặc áo lặn lặn xuống nước thật tốt biết mấy, nếu không thì mặc da "Cá mập" cũng được a! Nhưng giờ hối hận cũng chẳng để làm gì, ngực cô đã hoàn toàn dính trên ngực anh, không ngừng ma sát, một tay anh bắt đầu cởi quần bơi.

    Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, cô không hề chuẩn bị tâm lý, chỉ cảm thấy anh đang dùng sức tiến vào giữa hai chân mình. Một vật cứng rắn dán chặt trên người cô.

    Quần bơi bị kéo ra. Lúc ấy, anh không phải là hôn cô, mà là cắn vào xương quai xanh của cô.

    Miếng cắn này thực sự là muốn uống máu cô. Mạch Nhiên đau đến muốn hét lên nhưng lại không ra tiếng, mà hóa thành tiếng rên rỉ. Trong lúc ấy, bàn tay anh đã tham lam hạ xuống thăm dò thân dưới của cô.

    Trời ạ, người đàn ông này thực sự nổi cơn cầm thú với cô? Đại não cô chưa từng xuất hiện cái cảm giác lạ lẫm như vậy. Thần trí cô bắt đầu trở nên mơ hồ không rõ ràng. Thực sự là không chỉ có đàn ông mới suy nghĩ bằng nửa thân dưới, mà ngay cả Mạch Nhiên lúc này cũng có chút không khống chế được.

    "Dừng lại đi, em còn chưa có chuẩn bị tốt." Mạch Nhiên lên tiếng cầu xin, thực ra không chỉ nói cho Thẩm Lâm Kỳ nghe mà còn là tự nói với chính mình. Cô như đứng trên vách núi, bên cạnh là vực sâu thăm thẳm.

    Anh vẫn tham lam gặm nhấm vành tai cô, giọng nói khàn khàn cự tuyệt lời cầu xin của cô: "Đừng có tự lừa mình, rõ ràng em muốn."

    Nghe những lời này, mặt cô đỏ ửng. Thế nhưng rõ ràng cô đã không thể tự làm chủ được cơ thể mình, cảm nhận được nơi nào đó trên người mình thực sự khó chịu. Trong đầu vang lên tiếng nói của thiên thần và ác quỷ.

    Một người nói: "Mau tỉnh lại! Hắn chỉ là muốn thân thể cô! Hắn sẽ không thật lòng yêu cô!"

    Người kia nói: "Đừng có nằm mơ, mi còn muốn ở thế giới này có tình yêu chân thật sao? Nắm lấy hạnh phúc trước mắt mới là chân thật!"

    Một người còn nói: "Đừng có để bị che mờ mắt. Hắn trong lòng muốn nắm giữ lấy cô, hắn vĩnh viễn chỉ yêu bản thân mình!"

    Người kia lập tức phản bác: "Cô làm sao biết hắn không thích mình? Nói không chừng hắn chính là không thèm thổ lộ."

    Người kia lại nói: "Hắn không yêu cô!"

    "Hắn yêu cô!"

    "Hắn sẽ không cho cô một lời hứa hẹn!"

    "Hà tất phải lo lắng tới thứ hư vô mịt mờ đó mà hi sinh hạnh phúc trước mắt?"

    ...

    Tranh luận không hề đi đến kết quả. Trong lúc Mạch Nhiên còn đang do dự, thì từ phía sau, Thẩm Lâm Kỳ đã thay cô quyết định.

    Anh bất ngờ tiến vào!!!

    Phần 1

    [Tranh luận không hề đi đến kết quả. Trong lúc Mạch Nhiên còn đang do dự, thì từ phía sau, Thẩm Lâm Kỳ đã thay cô quyết định. Anh bất ngờ tiến vào!!!]

    Tê tâm liệt phế!

    Mạch Nhiên đầu óc trống rỗng. Đau đớn truyền đến đại não, theo phản xạ mà ôm lấy Thẩm Lâm Kỳ. Một chút lý trí còn sót lại khiến cô mở miệng, hung hăng cắn lên vai anh.

    Mạch Nhiên cố gắng dùng sức rất mạnh, Thẩm Lâm Kỳ rõ ràng cảm thấy đau, nhưng vẫn không dừng lại. Mạch Nhiên nghe thấy giọng anh uy hiếp bên tai: "Buông ra!"

    Mạch Nhiên tức giận. "Anh không đi ra em nhất định không buông!" Mạch Nhiên sống chết thế nào cùng không nhả ra, máu từ trên vai anh chảy xuống, lan truyền trong nước. Mặt nước bắt đầu xuất hiện màu hồng nhàn nhạt của máu, không biết là của anh hay của cô.

    Thế nhưng, cô đã đánh giá thấp năng lực của Thẩm công tử. Anh một khi bị uy hiếp, chắc chắn sẽ khiến cho người khác sống không bằng chết.

    "Em sẽ hối hận!" Nói xong câu đó, anh lại tiếp tục trong cơ thể cô mà tiến tới.

    Mạch Nhiên đau đến đứt ruột! Đau đến vậy còn có tâm tư cắn người. Cô há miệng, rời khỏi vai Thẩm Lâm Kỳ, nước mắt nước mũi đầm đìa, liều mạng cầu xin: "Từ bỏ, em từ bỏ, anh mau ra ngoài, cầu xin anh mau ra ngoài."

    Thẩm Lâm Kỳ bắt được tay cô đang vùng vẫy, tiến đến tận cùng trong người cô.

    Tư thế này khiến ngực cô bị ép chặt, cả người đều nghênh về hướng Thẩm Lâm Kỳ. Theo từng động tác của anh, cả người cô đều đau muốn chết.

    "Lần sau, đừng có để anh thấy em và Kiều Minh Dương tình chàng ý thiếp, nghe không?" Anh gần như cắn môi cô, rời khỏi miệng cô nói, lại tiếp tục mạnh mẽ tiến sâu vào trong cô. (anh Thẩm mà đã ghen thì...)

    Đây là trả thù, nhất định là trả thù a!

    Mạch Nhiên vội vã lắc đầu: "Không được, anh mau đi ra ngoài... A!" Mạch Nhiên thét chói tai. Cái cảm giác tâm tàn phế liệt này, cô nghĩ cả đời này sẽ khắc sâu trong tâm khảm, một ngày nào đó nhất định sẽ đòi lại từ anh!

    Thẩm Lâm Kỳ rõ ràng cảm thấy vô cùng thỏa mãn với phản ứng của Mạch Nhiên. "Thả lỏng một chút, đâu phải anh lấy mạng em!"

    "Anh làm vậy còn hơn lấy mạng... A!"

    Nước suối, máu tươi hòa lẫn vào nhau, cùng với tiếng thét chói tai. Đêm đầu tiên của cô chỉ có thể dùng một chữ "Thảm" để hình dung. Thật lâu thật lâu sau đó, khi cô nhớ lại tình cảnh ngày hôm nay, vẫn không thể hình dung được cảm giác bi thảm này, cảm giác huyết nhiễm ôn tuyền, kinh tâm động phách.

    Vậy mà trong phim thần tượng hay tiểu thuyết ngôn tình nói cái này gì mà ôn nhu lãng mạn, một đêm bảy lần. Thật đúng là xảo trá! Lừa gạt! Sau khi Thẩm Lâm Kỳ hoàn toàn chấm dứt, cô đã chẳng khác gì một con lợn chết! Thẩm Lâm Kỳ lúc ấy cũng tiêu hao sức lực, ôm chặt lấy cô, nghiêng đầu oán hận bên tai cô: "Em thật biết dày vò!"

    Rốt cuộc ai dày vò ai a!

    Mạch Nhiên đã chẳng còn sức lực đâu mà cãi nhau nữa, kiệt sức dựa vào trong ngực anh, cảm thụ "dư vị" đau đớn.

    Cô nói: "Anh đừng đắc ý, em sẽ trả thù anh."

    "Hoan nghênh." Anh nói xong, cứ thế mà ôm cô từ trong nước lên.

    Dưới ánh trăng, dấu vết vật lộn trên người cô và anh ẩn hiện, đặc biệt là vai anh bị cô cắn vô cùng thê thảm. Lúc này vẫn còn giọt nước sắc hồng từ trên vai chảy ra.

    Cô nhìn mà cảm thấy đau thay anh, nhưng anh chẳng thèm bận tâm, hơn nữa còn dùng ánh mắt không hề kiêng dè gì mà nhìn cô.

    Cô đưa tay lên che ngực, quay đầu sang một bên đỏ mặt.

    Thẩm Lâm Kỳ cúi đầu hôn lên trán cô, nhanh chóng bế cô vào phòng, lấy khắn giúp cô lau nước trên người. Sau khi bị chà đạp, thể xác và tinh thần đều bị thương tổn, cô cảm thấy rất vui vì Thẩm Lâm Kỳ còn có thể dịu dàng như vậy, chí ít, vẫn còn chút đối lập. Thế nhưng, Thẩm Lâm Kỳ lại không thèm mặc quần áo lại.!

    Mạch Nhiên cố gắng nhìn đi chỗ khác, đỏ mặt nói: "Anh đi mặc quần áo vào đi!"

    Thẩm Lâm Kỳ không biết liêm sỉ mà cười nói: "Sau này cuối cùng vẫn sẽ thấy, em sợ cái gì?"
    Phần 2

    [Mạch Nhiên cố gắng nhìn đi chỗ khác, đỏ mặt nói: "Anh đi mặc quần áo vào đi!"Thẩm Lâm Kỳ không biết liêm sỉ mà cười nói: "Sau này cuối cùng vẫn sẽ thấy, em sợ cái gì?"]

    Sau này?! Anh còn muốn có sau này!

    Mạch Nhiên trừng mắt, nghiến răng nghiến lợi mà nói: "Anh đừng mơ, sẽ không có lần nữa! Cho dù có, cũng là kiếp sau em làm đàn ông trên người anh!"

    "Hoá ra em còn muốn có kiếp sau." Thẩm Lâm Kỳ bày ra bộ dạng giật mình.

    "Ai muốn cùng với anh kiếp sau!" Phát hiện mình nói sai, Mạch Nhiên lại đỏ bừng mặt.

    Thẩm Lâm Kỳ đưa tay lên vuốt tóc cô, vô liêm sỉ nói: "Kiếp sau anh không dám chắc. Nhưng nhưng đời này, nhất định sẽ không khiến em thất vọng."

    Cái gì! Mạch Nhiên đều không có ý này!

    Mạch Nhiên muốn chống đối, nhưng anh đã xoay người nằm lên giường, kéo cô vào trong lòng.

    Hành động này nằm ngoại dự liệu của cô. Mạch Nhiên cả người chấn kinh. Nơi sâu thẳm nhất trong lòng rung động, lời muốn nói ra lại nuốt trở vào. Trong phòng nhất thời im lặng.

    Đột nhiên im lặng như vậy khiến cô rơi vào trầm tư.

    Mạch Nhiên không thể tin được tất cả những gì vừa phát sinh. Từ lúc quen biết đến nay đã ba năm, cuối cùng thì hai người cũng đã thực sự làm chuyện đó. Loại tâm tình này, thật khó mà nói ra thành lời.

    Mạch Nhiên không phủ nhận, là cô có tình cảm với anh. Nếu không thì nhất định không dễ dàng mà để anh làm vậy. Nhưng hiện tại cô và anh mỗi người bước một đằng, không thể khiến cô có lòng tin sau này hai người sẽ chung đường được. Rốt cuộc làm vậy là đúng hay sai? Anh vẫn không chịu nói ra câu nói kia, là cũng như cô cố chấp giữ lấy lòng tự tôn, hay là... anh vốn không hề định cho cô một lời hứa hẹn?

    Hưởng thụ ấm áp trong lòng anh, Mạch Nhiên lần đầu tiên cảm thấy mờ mịt bất lực như vậy.

    Thẩm Lâm Kỳ ôm chặt lấy cô. Đàn ông trên đời này đều dịu dàng chăm sóc như vậy với người phụ nữ của mình.

    Cô rất muốn hỏi anh: Anh không định sẽ nói với em sao? Lời định nói ra, rốt cuộc lại không thể xuất khỏi miệng. Trên đời này, cô không muốn mở miệng xin người khác bất cứ thứ gì, cho dù là tiền tài hay tình cảm.

    Một đêm vô mộng.

    ***

    Sáng hôm sau lúc tỉnh dậy, Mạch Nhiên thấy bên giường trống trơn không có người. Thẩm Lâm Kỳ để lại một tờ giấy trên bàn: "Công ty có việc, anh về trước, tự chăm sóc mình nhé!" May mà trên tờ giấy không có đè một tập tiền, nếu không cô sẽ nghĩ anh là một khách làng chơi, xong việc liền phủi mông bỏ đi như chưa từng xuất hiện.

    Mạch Nhiên cảm thấy có chút mất mát. Cảnh tượng đêm qua như một giấc mơ, khắc sâu lời nhắc nhở trong tâm trí của cô: Tiểu xử nữ chăm chỉ trong quá khứ đã không còn nữa rồi.

    Mạch Nhiên lúc này đi lại có phần khác lạ, thắt lưng và xương sống đau nhức, nhưng vẫn phải tiếp tục làm việc.

    Linda nhìn cô bằng ánh mắt kì quái, thỉnh thoảng che miệng cười trộm.

    Tưởng Vân Đạt càng khoa trương, phụng phịu nói: "Đã nói cô nghỉ ngơi, không nên vận động kịch liệt quá sức, sẽ ảnh hưởng đến công việc."

    Mạch Nhiên khóc không ra nước mắt.

    Trên xe quay về, Mạch Nhiên đuổi Kiều Minh Dương sang một bên, chạy đến ngồi cùng Tiểu Kim, kể lể nỗi khổ trong lòng.

    Mạch Nhiên nói: "Tiểu Kim, xong rồi, chị bị hãm hại."

    Tiểu Kim kinh ngạc hỏi cô: "Cái gì hãm hại? Lẽ nào chị bị bà tác giả Ức Cẩm vô lương tâm kia hãm hại."

    "Đi chết đi, em cũng đọc cái loại tiểu thuyết không dinh dưỡng này sao? Chị nói chính là Thẩm Lâm Kỳ!"

    "Anh ta làm gì chị?"

    "Anh ta..." Mạch Nhiên dĩ nhiên nói không nên lời, cuối cùng chỉ thở dài: "chị cuối cùng cũng không đoán ra anh ta đang suy nghĩ cái gì."

    Mạch Nhiên nói xong, liền bị Tiểu Kim khinh bỉ: "Em còn tưởng là chuyện lớn gì, đoán không ra cũng đừng nghĩ lung tung. Thế giới này loạn như vậy, chị còn muốn chuốc thêm phiền phức cho mình sao, như vậy không phải rất mất mặt sao? Cho dù chị đoán hay không đoán, thì suy nghĩ trong lòng anh ta, qua thời gian cũng sẽ tự nhiên bộc lộ ra ngòai. Không cần tốn công phí sức đoàn già đoán non nữa, mệt mỏi lắm."

    Một câu, Mạch Nhiên như giật mình tỉnh khỏi giấc mộng, sáng dạ ra vạn phần.

    [Mạch Nhiên nói xong, liền bị Tiểu Kim khinh bỉ: "Em còn tưởng là chuyện lớn gì, đoán không ra cũng đừng nghĩ lung tung. Thế giới này loạn như vậy, chị còn muốn chuốc thêm phiền phức cho mình sao, như vậy không phải rất mất mặt sao? Cho dù chị đoán hay không đoán, thì suy nghĩ trong lòng anh ta, qua thời gian cũng sẽ tự nhiên bộc lộ ra ngòai. Không cần tốn công phí sức đoàn già đoán non nữa, mệt mỏi lắm." Môt câu, Mạch Nhiên như giật mình tỉnh khỏi giấc mộng, sáng dạ ra vạn phần.]

    Quả thực, Mạch Nhiên và Thẩm Lâm Kỳ nếu đã dây dưa ba năm qua, cũng không ngại dây dưa thêm ba năm nữa, dù tốt hay không tốt, chuyện gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi, có trách ai cũng vô dụng. Quan trọng nhất bây giờ là cô phải ưỡn ngực ngẩng cao đầu, tiếp tục mà bước đi. Có thể con đường phía trước mù mịt không rõ phương hướng, nhưng người sống ở đời này, phải đối mặt với đủ mọi chuyện mới thú vị.

    Cứ như vậy, ngoại cảnh quay xong thì cuộc đời xử nữ của Mạch Nhiên cũng hạ tấm rèm che.

    ***

    Trở về thành phố không lâu, tập mới nhất bộ phim "Tình yêu tới" đúng hẹn ra mắt khán giả, tiếp tục gây tiếng vang, được khán giản nhiệt liệt đón mừng. Chuyện đó tạo nên hiệu ứng rất tốt, rất nhiều hãng sản phẩm nổi tiếng mời Mạch Nhiên và Kiều Minh Dương tham gia quay quảng cáo và làm cặp đôi tình nhân đại diện phát ngôn.

    Thấy thù lao kếch xù, Mạch Nhiên đã có chút lung lay.

    Thế nhưng Thẩm Lâm Kỳ lại không thèm hỏi qua ý cô mà thay cô từ chối ngay lập tức. Từ sau khi ở khu nghỉ dưỡng suối nước nóng về, Mạch Nhiên tuy rằng tận lực tránh né ở cùng một chỗ với anh, nhưng anh lại áp dụng biện pháp quản chế với cô đến nỗi vô pháp vô thiên kháng cự, thậm chí còn không thèm thương lượng cùng cô mà lập tức ném một khoản tiền lớn như vậy ra ngoài cửa sổ.

    Hành động thiếu tôn trọng này của Thẩm Lâm Kỳ khiến Mạch Nhiên vô cùng tức giận. Bởi vì tiếp nhận cái quảng cáo này, đối với cô không chỉ có được một khoản thù lao lớn, mà hơn nữa còn có thể khẳng định đẳng cấp của cô thêm một bậc, có thể tiến thân vào hàng ngũ minh tinh quảng cáo.

    Có những nữ minh tinh, phấn đấu đến vài chục năm, mãi đến khi hoa tàn ít bướm vẫn còn chưa với tới độ cao ấy, còn Mạch Nhiên chỉ bằng một bộ phim thần tượng mà lại dễ dàng đạt được, nhưng cũng chỉ vì Thẩm công tử cố chấp kia đã dùng hai tay mà dâng cơ hội tốt như vậy cho người khác, Mạch Nhiên có thể không tức giận sao?

    Cô không chỉ có tức giận mà còn phẫn nộ.

    Đã sớm thấy anh ăn xong liền chùi mép mà phủi mông rời đi, hôm nay lại còn đối xử với cô như vậy, anh coi cô là cái gì? Là con rối hay sủng vật? Ngay cả Thẩm tiểu suất kia cũng còn có quyền lợi của chó!

    Mạch Nhiên ấm ức nói với Linda: "Chị đừng quan tâm Thẩm Lâm Kỳ nói gì, hợp đồng quảng cáo này, em nhất định phải nhận, không ai ngăn cản em được."

    Linda vì thế cảm thấy bối rối: "Thế nhưng Thẩm tổng anh ta..."

    "Anh ta anh ta cái gì, là anh ta đóng quảng cáo hay em? Chị rốt cuộc là đại diện của Thẩm Lâm Kỳ hay của em?"

    "Chị là người đại diện của em, nhưng Thẩm tổng là ông chủ của chị." Linda không chỉ chống đối, mà còn rất không nghĩa khí lựa chọn hùa theo nhà tư bản độc ác.

    "Em cũng là chủ nhân của chị, em cũng có quyền sa thải chị!" Mạch Nhiên tức giận, nói không suy nghĩ.

    "Không sao, Thẩm tổng sẽ để chị quay về." Linda mười phần tin chắc.

    Mạch Nhiên không thèm nói nữa! Mấy người này đều dựa vào Thẩm Lâm Kỳ làm chỗ dựa vững chắc. Cô nhìn thế giới này tuyệt vọng.

    "Chị cứ chờ đấy, em đi cua Tiểu Hàn cho chị xem, xem chị đời này ở vậy!"

    Lời còn chưa dứt, Mạch Nhiên chợt nghe thấy phía sau có người thở ra một ngụm lãnh khí.

    Mạch Nhiên quay đầu lại, thấy khuôn mặt đen thui của Thẩm công tử, cùng với trợ lý Tiểu Hàn đứng bên cạnh, mặt một màu đất! (đã nói chị Nhiên à, đừng có khiến cho anh Thẩm của em ăn dấm chứ!)
     
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 43

    [Lời còn chưa dứt, Mạch Nhiên chợt nghe thấy phía sau có người thở ra một ngụm lãnh khí.Mạch Nhiên quay đầu lại, thấy khuôn mặt đen thui của Thẩm công tử, cùng với trợ lý Tiểu Hàn đứng bên cạnh, mặt một màu đất!]

    Bọn họ bốn người sắc mặt đều không tốt chút nào, đặc biệt là Tiểu Hàn. Hắn sợ hãi đến nỗi chân tay run bần bật, chỉ thiếu nước bỏ chạy.

    Để cứu vãn cục diện đáng xấu hổ này, Mạch Nhiên tiến lên chuẩn bị giải thích. Vậy mà Tiểu Hàn vừa thấy Mạch Nhiên đi đến, toàn thân liền nổi da gà, vừa xua tay, vừa lắc đầu: "Phu nhân, cô... Cô đừng tới đây!"

    Tiểu Hàn cứ làm như Mạch Nhiên là con mãnh thú vậy, khiến cô thực dở khóc dở cười.

    Mạch Nhiên nói: "Tôi nói đùa thôi, anh đừng cho là thật."

    "Không không không! Tôi nào dám cho là thật, không dám không dám!" Tiểu Hàn khẩn trương đến nỗi gần như ướt cả quần.

    Có cần khoa trương như vậy không? Mạch Nhiên bất đắc dĩ nhìn về phía Thẩm Lâm Kỳ. Vẻ mặt anh cuối cùng cũng không sa sầm lại như vừa rồi nữa, mà khóe miệng cong lên: "Cứ thử coi là thật xem!" (o_O hê anh Thẩm đáng iu quá <3)

    Đó đâu phải chỉ là một câu nói đùa! Rõ ràng là Thẩm Lâm Kỳ đang uy hiếp. Mạch Nhiên thấy Tiểu Hàn sợ đến suýt khuỵu xuống đất, lắp bắp nói: "Em chợt nhớ ra mình để quên tài liệu, em đi lấy đã!" Tiểu Hàn nói xong, không đợi Thẩm công tử đồng ý, ngay lập tức chạy như bay. Tiểu Hàn lâu nay luôn giữ hình tượng cũ rích hoàn toàn đối lập với tình cảnh bây giờ đang chạy trốn, khiến Mạch Nhiên vô cùng vui vẻ.

    Mạch Nhiên ở trong lòng không khỏi cảm thán: Thẩm tổng thật là mãnh hổ a!

    Tiểu Hàn đi rồi, Linda cũng không dám ở lại, do dự một hồi rồi mở miệng: "Cái kia... kỳ thực em..."

    "Chị cũng quên tài liệu sao?!" Mạch Nhiên nổi giận! Chạy chạy chạy! Cả đám đều chạy, chẳng phải là chỉ còn lại một mình cô ở đây với Thẩm Lâm Kỳ để chịu ức hiếp? Mạch Nhiên khinh! Từ ngày Thẩm Lâm Kỳ thừa dịp trăng tối gió yên, bốn bề vắng lặng, mà lợi dụng Mạch Nhiên XXOO, cô đã thề, từ nay không bao giờ đơn độc ở cùng một chỗ với Thẩm Lâm Kỳ nữa.

    Tình huống hiện tại thật là nguy hiểm!!!

    Ý muốn chạy trốn của Linda quá mạnh mẽ, đến mức mà lúc Mạch Nhiên gạt tay cô ta ra không cho cô ta lấy cớ, cô ta còn không thèm để ý hình tường mà hô lớn: " "Bà cô" của em tới, đã quên mang băng vệ sinh, em đi trước!"

    Sau đó, mặc kệ Mạch Nhiên còn đứng đó trợn mắt há mồm ngơ ngác, không thể tin được, cô ta chạy nhanh như bay, thoáng cái mất dạng.

    Thời khắc đó, Mạch Nhiên thật muốn rơi lệ, ngửa mặt lên than ngắn thở dài. Trong khi đó, cái người gây ra tai họa kia vẫn đang ung dung đi đến gần cô, vô liêm sỉ nói: "Em xem, bọn họ đều sợ em."

    Mạch Nhiên quay đầu, trợn mắt nhìn Thẩm Lâm Kỳ, nhưng ánh mắt nóng rực của anh lại khiến cô nhớ lại những chuyện cũ, sắc mặt không chịu được mà ửng đỏ.

    Cô nói: "Kỳ thực em..."

    "bà cô của em cũng đến sao?" Anh cau mày.

    "Anh mới có bà cô đến!" Mạch Nhiên tức giận.

    "Anh không khả năng đó." Thẩm Lâm Kỳ nhún vai, rất vô liêm sỉ mà nói tiếp: "Có điều anh có thể làm chuyện khác."

    "..." Trời ạ! Sao thiên lôi không đánh chết tên cầm thú này đi!

    Khi trong lòng cô đang hò hét những lời này, thì bỗng nhiên bên ngoài cửa sổ, bầu trời bỗng tối sầm lại, một tiếng sấm nổ vang, nháy mắt, mây đen rợp trời, mưa lớn xối xả.

    Không phải chứ? Linh vậy sao!

    Mạch Nhiên nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, ngây ngốc há miệng, bỗng nhiên cô cảm thấy mình làm đại minh tinh thật là uổng phí quá, lẽ ra phải làm một thầy cúng hô mưa gọi gió mới đúng, như vậy có thể hàng năm giúp tổ quốc tiêu diệt nạn hạn hán! (Sah:z22:cười lăn lộn*)

    Trong lúc Mạch Nhiên còn đang mơ mộng như đi trên mây, thì Thẩm Lâm Kỳ bỗng nhiên kéo tay cô: "Trời mưa rồi, anh đưa em về."

    Mạch Nhiên bị anh lôi đi mấy bước rồi mới lấy lại tinh thần, giãy dụa: "Em có xe, không cần anh đưa!"

    "Ồ." Anh suy nghĩ rồi gật đầu: "Vậy em đưa anh về đi."

    "..." Cô hoàn toàn thất bại trước sự vô liêm sỉ của anh.

    Mạch Nhiên không thể kiên quyết duy trì được nguyên tắc của mình, phải bất chấp mưa to gió lớn mà lái xe đưa Thẩm công tử về nhà.

    Từ sau khi ở khu nghỉ dưỡng trở về, lúc này lại ở trong không gian chiếc xe chật hẹp, Mạch Nhiên có chút cuống không biết làm thế nào. Để tránh xấu hổ, cô mở nhạc, chọn một ca khúc vui nhộn, muốn giảm bớt bầu không khí căng thẳng này.

    Nhưng mặc dù là như vậy, người lái xe là cô cũng vẫn không kìm được mà suy nghĩ mông lung.

    Hiện tại cô và anh là cái loại quan hệ gì? Người yêu hay bạn tình? Có lẽ ngay cả bạn tình cũng chẳng phải! Kỳ thực, mọi chuyện đã như vậy, cô cũng không muốn tiếp tục dây dưa, nhưng cũng không muốn khóc lóc kêu gào bắt anh chịu trách nhiệm, rồi mừng rỡ như điên mà chuẩn bị được bước chân vào nhà giàu có. Cô chỉ muốn nhìn thấu qua bộ mặt hốt lãnh hốt nhiệt kia, để xem suy nghĩ trong thâm tâm anh là gì? Cho dù cho kết quả có khiến cô tổn tương, thì... ít nhất... lòng cô cũng nhẹ nhõm hơn.

    Như bây giờ, thật quá dằn vặt người khác.

    Mạch Nhiên cắn môi, đang muốn cùng anh ngả bài, thì Thẩm công tử im lặng nãy giờ bỗng lên tiếng: "Đợi lát nữa về nhà anh, cho em xem cái này."

    "Cái gì?" Theo phản xạ Mạch Nhiên cảnh giác hẳn lên.

    "Em yên tâm, mẹ anh không ở nhà." Anh giải thích.

    Mẹ anh không ở nhà, nên cô mới càng lo lắng! Cô nam quả nữ ở cùng một chỗ, cô tuy đã bị ăn một lần nhưng nhất định sẽ không để bị lần thứ hai.

    Anh bỗng nhiên nở nụ cười: "Em sợ cái gì? Anh cũng sẽ không làm vậy với em."

    "Anh làm gì với em?"

    Mạch Nhiên nói xong, thấy ánh mắt anh hiện lên tia kinh ngạc, cô cuống quít nhìn sang hướng khác. Có những điều, nghĩ thấy dễ, nhưng nói lên lại vô cùng khó. Cô tự xưng là thiên hạ vô địch trơ trẽn, những vẫn còn thua xa ánh mắt thâm sâu của Thẩm công tử. Cô đỏ mặt, lái xe thẳng một mạch về nhà anh, không nói thêm câu nào.

    Anna tỷ quả nhiên không ở nhà, bằng không bà nhất định lao tới nhiệt tình bắt cô ngủ lại.

    "Em xác định không vào?" Thẩm Lâm Kỳ hỏi.

    "Không!" Mạch Nhiên chắc như đinh đóng cột mà gật đầu.

    "Cho dù anh có thứ muốn cho em xem, em cũng không vào?"

    "Không... Vật gì vậy?" Mạch Nhiên đúng là có đánh chết cùng không chống lại được lòng hiếu kỳ.

    "Đi vào xem, chẳng phải sẽ biết sao." Anh còn muốn khêu dậy trí tò mò..

    Mạch Nhiên khinh, đi vào còn ra được sao? Vì sao nghe cái chữ "đi vào" này cô lại cảm thấy đặc biệt dâm tà? Mạch Nhiên lắc đầu: "Thôi, em không xem, em còn phải..."

    Lời còn chưa dứt, ngoài cửa bỗng nhiên vang lên tiếng chó sủa.

    Mạch Nhiên kinh ngạc nhìn theo, thấy cách đó không xa chính là con chó cao quý Thẩm tiểu suất, bên cạnh là một con chó xấu xí, nhìn có chút quen mắt.

    Đó chẳng là con chó đã xuất hiện ngoại cửa quán rượu sao? Chính là con chó đã cứu cô và còn bị tên lưu mạnh đạp một cước?

    Mạch Nhiên mở to hai mắt nhìn, vừa mừng vừa sợ. Ngày đó bởi vội vàng đưa Tiểu Kim say khướt về mà quên đi nó, cô cũng vốn định lúc nào rảnh rỗi sẽ quay lại tìm. Thật không ngờ Thẩm Lâm Kỳ đã từ lúc nào nhận nuôi nó.
    Bỗng nhiên, cô cảm động. Không sai, Thẩm Lâm Kỳ chính là người như thế, anh có thể sau một đêm mà phủi mông bỏ đi, khiến cô nản lòng thoái chi, cũng có thể chỉ dựa vào một con chó nhỏ mà khiến cô cảm động đến ý loạn tình mê.

    Cứ như vậy, cô chắc chắn sẽ sớm bị bệnh tim mất!

    Mạch Nhiên căm giận nghĩ, bỗng nhiên lại nghe được tiếng con chó rụt rè sủa hai tiếng, con chó nhỏ vui mừng chạy đến bên chân cô, rồi lập tức quay trở lại ngồi bên cạnh Thẩm tiểu suất, hệt như một cô dâu đang oán giận.

    Mạch Nhiên bị bộ dáng đáng yêu này làm cho nở nụ cười, nhịn không được hỏi Thẩm Lâm Kỳ: "Con chó này thật biết pha trò, anh đặt tên cho nó chưa?"

    "Rồi." Thẩm Lâm Kỳ gật đầu.

    "Tên là gì?" Mạch Nhiên hỏi.

    "Thẩm Tiểu Bạch."

    "..." Vì sao Mạch Nhiên lại có cảm giác rất muốn ngồi xổm bên cạnh Thẩm công tử mà sủa lên hai tiếng???

    ~~~~~

    Mạch Nhiên cuối cùng vẫn không thể được tiếp nhận quay quảng cáo cho hãng camera, nhưng công ty cũng đã giúp cô liên hệ làm đại diện phát ngôn cho hãng điện thoại di dộng. Tuy rằng thù lao không bằng quay quảng cáo nhưng vẫn nhiều hơn tất cả những quảng cáo cô từng đóng. Nhiều hay ít cũng khiến lòng cô dịu đi.

    Cứ như vậy mười tháng tới của cô công việc lu bù, vừa phải đẩy nhanh tốc độ tuyên truyền phim, vừa phải dành thời gian đi làm đại diện phát ngôn, mỗi giây mỗi phút đều hận không thể chia làm hai nửa. Bởi vì thiếu ngủ mà mắt cô thâm quầng, khiến cho nhân viên hóa trang của đoàn kịch vô cùng oán giận.

    Vậy mà trong lúc này, bệnh viện lại gọi điện thoại đến thông báo tình hình của Bạch Triết. Bọn họ nói vì A Triết muốn gặp cô cho nên đã mấy lần chạy trốn khỏi bệnh viện, nghiêm trọng nhất là lần chạy ra khỏi cửa lớn của bệnh viện.

    "Hiện tại tình hình của cậu ta tốt, chỉ thiếu sự quan tâm, cô mua gì gửi tới cho cậu ấy, hay là tự mình tới thăm cậu ấy đi." Nghe qua điện thoại thì thấy giọng điệu của người bác sĩ kia rất không thân thiện, có lẽ ông ta chỉ nghĩ Mạch Nhiên quá ham kiếm tiền, không thèm để ý em trai mình sống chết thế nào.

    Cô không để ý người khác nghĩ về mình như thế nào, nhưng thực sự ông ta nói rất đúng, đã lâu lắm rồi cô không tới thăm Bạch Triết. Bạch Triết từ nhỏ đã ỷ lại vào cô, sau khi bị bệnh lại càng như vậy, thời gian đầu chỉ cần một ngày không thấy Mạch Nhiên là đã nổi điên lên rồi. Hiện tại Bạch Triết được như vậy là đã tốt lắm rồi.

    Mạch Nhiên nghĩ, bất luận thế nào cũng phải đi thăm A Triết một chuyến.

    Mặt dày xin xỏ hai mươi phút, đạo diễn Tưởng cuối cùng cũng đồng ý cho cô đi nửa ngày. Cô còn chưa kịp nói với Linda, liền lập tức lái xe đến bệnh viện, thế nhưng bệnh viện lại đóng cửa.

    "Cô Bạch, bệnh viện không phải nhà cô, nói đến là đến, nói đi là đi. Bệnh nhân cũng cần thời gian trị liệu." Mạch Nhiên cuối cùng cũng đã được gặp mặt vị bác sĩ vừa nói chuyện điện thoại với cô, chính là tên Hoàng Tề đẹp trai này, nhưng rõ ràng hắn có vẻ rất ghét cô.

    Cô không có hứng thú đắc tội với bác sĩ điều trị của Bạch Triết, cô nói: "Không sao, tôi có thể đợi."

    "Vậy phiền tránh sang một bên, đừng làm trở ngại công việc chúng tôi." Đám y tá kia, vì rất thích bộ phim Tình yêu tới cho nên rất nhiệt tình với cô, dành cho cô một chỗ trong hành lang chật chội.

    "Được." Mạch Nhiên trong lòng chửi thầm hắn ta, sau đó cúi đầu, khúm núm đứng qua một bên.

    Mãi ba giờ đồng hồ sau đó thì vừa đến giờ tan tầm, một đám người nhào nhào ùa ra.

    Mạch Nhiên ngồi một góc, vừa đói vừa buồn ngủ, hai mắt díu lại, nhưng sợ bỏ lỡ cơ hội thấy Bạch Triết đi ra nên vẫn phải cố gắng tự mình tỉnh táo.

    Một túi bánh mì xuất hiện ở trước mặt cô. Mạch Nhiên ngẩng đầu thấy Hoàng Tề đang đứng trước mặt, giọng nói cứng nhắc: "Cầm lấy, chết đói ở đây bệnh viện không chịu trách nhiệm được."

    Ồ, tên này thực sự quái đản! Mạch Nhiên nhận túi bánh mì, nói câu cảm ơn.

    Hắn xoay người đi.

    "Xin hỏi." Mạch Nhiên kéo tay hắn.

    "Chuyện gì?" Hắn quay đầu lại.

    "Em tôi lúc nào có thể đi ra?"

    "Không biết, cậu ta đang ngủ, phải đợi thuốc mê hết tác dụng mới có thể tỉnh lại."

    "Ừm." Mạch Nhiên gật đầu, tiếp tục ngồi xuống đợi.

    Hoàng Tề đi vài bước, lại quay đầu lại, sắc mặt nhìn qua không giống như lúc đầu Mạch Nhiên đến: "Nếu không tôi nghĩ cô nên về trước đi, cậu ta không tỉnh lại nhanh như vậy đâu."

    "Không được, tôi đã tới đây rồi kiểu gì cũng phải đợi gặp nó." Mạch Nhiên lắc đầu.

    "Tùy cô." Hắn lầu bầu một tiếng, rồi đi, được vài bước lại quay lại:, "Tôi đi xem sao, không chừng cậu ta đã tỉnh."

    Thật là một người kì quái! Mạch Nhiên nghĩ.

    Hoàng Tề tuy rằng kì quái, nhưng ít ra còn có bản lĩnh, Mạch Nhiên đợi nửa tiếng thì thấy hắn quay về, vẫy tay ra hiệu với cô:

    "Cậu ấy tỉnh rồi, cô vào đi."

    "Được!" Mạch Nhiên vội vội vàng vàng đứng lên, đi theo hắn.

    Bạch Triết quả nhiên đã tỉnh, nhưng nhìn qua vẫn hơi yếu, như vậy đã là rất bình thường rồi. Nó rấ giống một đứa trẻ ngoan, không khóc, không nháo.

    Mạch Nhiên đau lòng đưa tay lên vuốt mặt Bạch Triết: "A Triết nhớ chị không?"

    "Dạ, ca ca nói, chỉ cần A Triết ngoan ngoãn nghe lời, nhất định chị sẽ đến thăm A Triết. Cho nên hôm nay lúc tiêm thuốc, A Triết cũng không khóc." Bạch Triết chỉ tay vào Hoàng Tề nói.

    Con người này thực cũng không đến nỗi nào, Mạch Nhiên nhìn hắn cảm kich: "Cảm ơn."

    Hắn hừ một tiếng, có chút xấu hổ.

    "Ca ca, anh làm anh rể của em được không?" A Triết bỗng nhiên nói.

    Mạch Nhiên hoảng hốt, lên tiếng nhắc nhở: "A Triết hư nào, hai chữ này không được gọi lung tung."

    "Thế nhưng a ma nói, bạn trai của chị chính là anh rể." A Triết rất nghiêm túc nói.

    Trời ơi, bác gái dọn vệ sinh kia thật là! Mạch Nhiên khóc không ra nước mắt.

    Lúc ấy, bên ngoài vang lên một trận ồn ào: "Xin lỗi, anh không thể vào đây, bệnh nhân đang được điều trị... anh này, anh này!"

    Sau đó, Thẩm Lâm Kỳ hấp tấp đi đến, theo sau là một cô y tá.

    Mạch Nhiên không ngờ Thẩm Lâm Kỳ lại đến, có chút bất ngờ, nhưng vẫn khoát tay ý bảo: "Không sao, anh ấy là bạn tôi."

    "Ơ!" Bạch Triết nằm ở trên giường giật mình mở lớn mắt: "Sao lại có một anh rể nữa?"

    Mạch Nhiên: "..."
     
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 44

    Mạch Nhiên mạnh mẽ nhìn Thẩm Lâm Kỳ một cách đầy nghi ngờ, không biết liệu có phải anh đã cài thiết bị định vị trên người cô không, bằng không sao anh biết cô tới đây? Không thể, tuyệt đối không phải là duyên phận, mà là nghiệt duyên! Nhất định là nghiệt duyên!

    Mạch Nhiên vẻ mặt đau khổ giải thích: "A Triết, hai người họ đều không phải anh rể."

    "Vậy anh rể là ai?" A Triết chớp mắt hỏi.

    Bị hỏi bất ngờ, Mạch Nhiên nhìn Hoàng Tề và Thẩm công tử, cuối cùng thở dài nói: "Anh rể em còn đang trên đường đầu thai."

    A Triết ngơ ngác nhìn Mạch Nhiên. Mạch Nhiên nghĩ bây giờ đầu óc A Triết nhất định không thể lý giải được "đầu thai" là cái gì. Cũng may Hoàng Tề đứng một bên lên tiếng: "Bệnh nhân hiện tại cần nghỉ ngơi, nếu như hai vị không có chuyện gì nữa, mời trở về."

    Vừa nghe cô phải đi về, A Triết lập tức cuống lên: "Không muốn, không muốn! Em muốn ở cùng chị."

    Mạch Nhiên chỉ có thể cầu xin Hoàng Tề: "Bác sĩ, tôi chỉ vừa mới vào thăm một lát, có thể thêm chút thời gian nữa không?"

    Hoàng Tề nét mặt dịu đi có ý hòa hoãn, thế nhưng sau khi nhìn về phía Thẩm công tử, hắn không lưu tình chút nào mà nói: "Người nhà thì được nhưng người ngoài thì không được."

    Hắn ta ám chỉ Thẩm Lâm Kỳ?

    Mạch Nhiên trợn mắt nhìn hắn, lúc này cô đã nhìn vị bác sĩ kiêu ngạo này bằng con mắt khác xưa. Dù sao trên đời này người có thể đối đầu gay gắt cùng Thẩm Lâm Kỳ thực không nhiều, chỉ vậy cũng đủ khiến Mạch Nhiên bội phục Hoàng Tề sát đất.

    Thẩm Lâm Kỳ đương nhiên sẽ không từ bỏ ý đồ, anh cười nhạt một tiếng: "Ở đây có thể có người ngoài, những chắc chắn không phải tôi!"

    Ồ, vẫn còn ngang ngược sao?

    Mạch Nhiên nhìn Hoàng Tề, sắc mặt hắn kém đi rất nhiều: "Tôi là bác sĩ phụ trách bệnh nhân Bạch Triết, chẳng lẽ tôi còn là người ngoài?"

    "Khó mà nói được, bệnh viện này có rất nhiều bác sĩ". Lời này của Thẩm công tử rõ ràng là ám chỉ: Thêm anh vào cũng không nhiều, bớt anh đi cũng không phải là ít, nếu như không muốn phải cuốn gói, thì đừng nói nhiều lời vô ích như vậy.

    Thế nhưng Hoàng Tề hoàn toàn không bị Thẩm Lâm Kỳ uy hiếp, ngược lại, hắn cười nhạt: "Chuyện đó cũng không đến lượt người ngoài như anh lo."

    Bầu không khí thoáng cái căng thẳng hẳn lên.

    Bạch Triết sợ đến nỗi trốn phía sau Mạch Nhiên, giật tay áo cô hỏi: "Chị, anh rể hai người bọn họ cãi nhau sao?"

    Đã bảo không phải anh rể! Cả hai đều không phải!!

    Mạch Nhiên nhất thời kích động, bất chấp tất cả, chỉ tay vào hai người bọn họ nói: "Cái gì mà người ngoài với người trong, A Triết là em trai em, không phải em trai hai người, ở đây không cần hai người, phiền ra ngoài cho em, ai dám làm A Triết sợ hãi em sẽ không để yên!"

    Mạch Nhiên trong lòng nghĩ đây hình như là lần đầu tiên bày ra khí thế "cường công" trước mặt Thẩm công tử. Thế cho nên Thẩm Lâm Kỳ và Hoàng Tề ngừng nói chuyện, cùng quay đầu nhìn về phía cô. Một trận im lặng. Hai người bọn họ đi ra ngoài.

    Gì thế này! Hoá ra lúc Mạch Nhiên khởi phát ra uy, lại có thể như cọp sao? Mạch Nhiên kinh ngạc, trong lòng âm thầm suy nghĩ, sau này có nên nhiều lần thị uy trước mặt Thẩm công tử? Cho anh khỏi phải thấy cô yếu đuối mà hành hạ?

    Lúc này, A Triết mới kéo tay áo cô nói: "Chị, chị đối xử với hai anh rể thật dữ."

    Mạch Nhiên thiếu chút nữa thổ huyết, đã nói nao điều không phải anh rể! Lại càng không phải hai anh rể!

    Trời ạ, rốt cuộc là ai dạy đứa trẻ này như vậy? Mạch Nhiên thật muốn từ từ dạy bảo lại A Triết.

    Trong tình huống hối không kịp này, Mạch Nhiên vẫn ngồi nói chuyện với A Triết tới nửa đêm. Lúc đầu A Triết rất thích thú kể với cô những chuyện về mọi người ở đây, nói đến mệt mỏi. Mạch Nhiên dỗ mãi A Triết mới nặng nề đi vào giấc ngủ.

    Sau khi thấy A Triết ngủ say rồi, cô cuối cùng mới an tâm, rón ra rón rén đi ra ngoài. Cửa bệnh viện đã đóng chặt để bệnh nhân nghỉ ngơi. Lúc này đừng nói đến người nhà bệnh nhân, mà ngay cả bác sĩ và y tá cũng rất ít được tự do ra vào.

    Mạch Nhiên đưa tay lên xoa bụng, cầm túi bánh mì định ra một góc không người để ăn một chút, không muốn để bị bắt tại trận.

    ***

    Tuy rằng bệnh viện buổi tối ít người nhưng dù sao Mạch Nhiên cũng là người của công chúng, ngộ nhỡ bị bắt gặp dáng vẻ nghèo khổ ngồi gặm bánh mì thì thật không hay. Để tránh cho sáng mai trên các tờ báo giải trí lớn xuất hiện tiêu đề: "Nữ diễn viên nối tiếng khổ sở ăn bánh mì ở bệnh viện lúc nửa đêm", cô đành ngồi xổm bên cạnh thùng rác, nhanh chóng cắn miếng bánh mì. Bỗng nhiên phía sau có người lên tiếng.

    Thẩm Lâm Kỳ, sao anh ta còn chưa đi?

    Mạch Nhiên lúc đó miệng bánh mì, bị Thẩm Lâm Kỳ làm cho giật mình, nghẹn ứ lại trong họng."Em sao thế?" Thẩm Lâm Kỳ thấy cô có vẻ không bình thường liền hỏi.

    Cô quay lưng về phía anh, khổ sở úp mặt vào thùng rác, nghẹn đến đỏ bừng mặt mũi, nước mắt nước mũi với nước bọt tràn ra, không biết bao nhiêu mất mặt! Vậy mà người gây ra tai hòa còn không cảm thấy tội lỗi, thậm chí còn tiến đến gần cô.

    Mạch Nhiên sợ anh thấy bộ dạng mình như vậy sẽ vô cùng mất mặt, quá mất mặt, cho nên liền lập tức quay lại, lao vào người Thẩm Lâm Kỳ.

    Thẩm Lâm Kỳ cứng đờ: "Em..."

    "Đừng nói!" Mạch Nhiên vùi đầu chôn chặt trong ngực Thẩm Lâm Kỳ.

    (Sa: *cười lăn lộn*)

    Thẩm Lâm Kỳ quả nhiên không nói nữa. Cô ở trong lòng anh đầu ngọ nguậy liên hồi. Không biết qua bao lâu, cô cảm thấy hình như đã lau sạch sẽ mồm rồi, lúc này mới ngẩng đầu lên (hơ hơ chị bẩn thế hả? ^^). Lập tức cô thấy anh đang cười cười.

    "Lau khô rồi chứ?" Anh hỏi.

    Vậy mà cũng phát hiện ra... (chị tưởng ai cũng ngu ngơ như chị sao?)

    Mạch Nhiên ha hả cười gượng hai tiếng: "À... ha ha... chắc vậy."

    "Khóe miệng vẫn còn." Anh rất nghiêm túc chỉ vào miệng cô.

    "Đâu?" Mạch Nhiên vô thức đưa tay lên sờ.

    "Bên trái."

    "Ở đây?"

    "Phía dưới."

    "Đây?"

    "Bên cạnh chút nữa."

    "Rốt cuộc ở đâu?"...

    Mạch Nhiên không nhịn được sờ loạn, sau đó tay bị anh bắt lấy.

    "Ở đây." Anh phủ lên môi cô.

    Lần trước là mì ăn liền, lần này là bánh mì, tại sao tốt xấu gì cũng bị bại lộ trước mặt anh?

    Mạch Nhiên bất lực, thế nhưng anh một chút cũng không ngại ngùng, thậm chí nắm cổ tay của cô, đẩy cô lại phía tường, không kiêng nể gì mà áp sát vào người cô.

    Không biết là do đói hay là do bị hôn, Mạch Nhiên chỉ thấy hai mắt tối sầm lại, hai chân nhũn ra, người dán lên tường, thiếu chút nữa tê liệt ngã khuỵu xuống.

    Thế nhưng thắt lưng lại bị anh nâng lên, cảm giác lúc bàn tay anh đụng vào eo khiến não bộ cô như ngắn lại, không nghĩ được gì, chỉ thấy trong ngực như có trống đập, ý loạn tình mê thế nào, cô lại vô thức đưa tay lên ôm lấy cổ anh.

    Môi, hôn càng sâu...

    Cô không biết có phải là vì giữa cô và anh còn thiếu một câu nói chính thức cho nên mỗi một hành động mới tạo nên cảm giác đặc biệt hưng phấn đến thế hay không? Bao nhiêu hình ảnh trong quá khứ giữa hai người, bất kể là cãi nhau hay đấu khẩu, tất cả đều lần lượt hiện lên trước mắt cô.

    Mạch Nhiên cảm thấy phòng tuyến trong lòng mình đang dần sụp đổ, chỉ thiếu chút nữa sẽ không còn chút nào.

    Bất ngờ, cửa phòng bệnh đối diện mở ra.

    A Triết giật mình nhìn hai người bọn họ, tự nhủ nỏi: "Hoá ra người mặc quần áo đen mới là anh rể."

    Tâm tình mới khơi dậy trong nháy mắt sụp đổ, Mạch Nhiên đen mặt khiến cho A Triết rùng mình. Không hiểu sao, cô có cảm giác em mình hình như tình trạng bệnh đã tốt hơn rất nhiều rồi.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 45

    Sau khi đi bệnh viện thăm Bạch Triết về, Mạch Nhiên lại ngập đầu với công việc quay tiếp "Tình yêu tới".

    Nội dung bộ phim đã bước vào phần chính. Tiểu Thất vì muốn giữ ấm cho Đỗ Như Phong mà đã tiêu hao hết năng lượng. Đến khi đoàn cứu hộ tới nơi, bác sĩ xem xét xong liền thông báo Tiểu Thất không thể cứu chữa. Đỗ Như Phong vô cùng đau lòng, lúc ấy hắn ta đã rơi lệ.

    Ngay trong lúc hắn đang hối hận, ánh mặt trời bừng lên, chiếu sáng toàn bộ khe núi. Hệ thống vận hành trong cơ thể Tiểu Thất tiếp nhận được năng lượng mặt trời liền bắt đầu hoạt động trở lại, cô chậm rãi mở mắt.

    Tất cả mọi người ở đây bị làm cho kinh hoàng. Ông bác sĩ vừa rồi nói Tiểu Thất đã qua đời lúc này mặt ngây ra như phỗng, thiếu chút nữa ngã khuỵu trên mặt đất. Duy nhất chỉ có Đỗ Như Phong, vui mừng đến độ phát khóc, hắn ta ôm chặt lấy Tiểu Thất.

    Ôm!

    Hành động này không được cài đặt trong chương trình não bộ của Tiểu Thất. Nhất thời cô luống cuống không biết làm thế nào. Chần chừ một lát, cô cũng đưa tay ra ôm lấy Đỗ Như Phong. (giời ơi. Chị chết là cái chắc, không nhớ anh Kỳ nói gì à :z1: ))))))))))

    "Sau này, không bao giờ được rời khỏi tầm mắt anh, nghe không?"

    Đỗ Như Phong bá đạo ra lệnh, khắc sâu vào trong não bộ Tiểu Thất, cô trịnh gật đầu đáp ứng.

    Tình yêu, dường như lúc ấy đã bắt đầu nảy sinh giữa con người và cỗ máy nhân tạo này! Kỳ tích đã xuất hiện.

    Bất ngờ, ngay lúc ấy, một người đàn ông bí ẩn xuất hiện phía sau bọn họ. Người này tên là Ngải Trạch, chính là một nhà khoa học đến từ tương tai. Sau khi hắn ta phát hiện ra sự lầm lẫn của cỗ máy thời gian làm cho 9527 bị quay về quá khứ, hắn ta đã quay về đây để tìm lại Tiểu Thất.

    Ngả Trạch lợi dụng thiết bị mang từ tương lai đến, muốn dùng phương thức điều khiển tự động từ xa để khống chế Tiểu Thất, khiến cô rời khỏi Đỗ Như Phong để tự động quay lại. Nhưng mà, lúc hắn ta chuẩn bị khởi động thiết bị thì Đỗ Như Phong lại lâm vào tình cảnh nguy hiểm. Những thủ hạ dưới trướng của cha hắn vốn là các nguyên lão tận tâm đã lên kế hoạch cướp đi sản nghiệp nhà họ Đỗ, bày ra vụ tai nạn giả hòng muốn hại chết Đỗ Như Phong. Chứng kiến Đỗ Như Phong gặp nguy hiểm, Tiểu Thất bỗng đột nhiên thoát ra khỏi chương trình lập trình sẵn, phi thân ra bảo vệ Đỗ Như Phong.

    Ngả Trạch chấn kinh. Hắn biết rõ người máy số hiệu 9527 này không hề giống với những người máy hắn đã từng gặp qua. Thế nhưng rõ ràng hắn dùng chip để chế tạo nên đại não, như vậy làm sao có thể phát sinh tình cảm? Ngả Trạch cảm thấy thật khó tin, đồng thời cảm thấy vô cùng hứng thú với Tiểu Thất. Hắn buông tha Tiểu Thất, không bắt cô về theo kế hoạch nữa mà trái lại, hắn hóa thân thành một thương nhân trẻ tuổi, tiếp cận Đỗ Như Phong và Tiểu Thất, muốn tìm cơ hội nghiên cứu kỹ Tiểu Thất.

    Nhưng việc này của Ngả Trạch lại khiến Đỗ Như Phong hiểu lầm giữa hắn và Tiểu Thất có mối quan hệ không bình thường. Trong lòng hắn bắt đầu nảy sinh đố kỵ, từ đó hiểu lầm cũng xảy ra.

    Tập phim này phát sóng, khán giả lập tức lên tiếng. Không ít người kêu than rằng đã bị biên kịch ngược. Trên diễn đàn, mọi người đều lo lắng cho Tiểu Thất và Đỗ Như Phong.

    "Liệu có xảy ra bi kịch hay không?"

    "Người và robot liệu có thể sống cũng nhau?"

    "Biên kịch lại đào một cái hố rồi, trên mặt hố để đám cỏ "hài kịch" lừa bịp chúng ta nhảy vào cái hố bi kịch!"

    "Gì vậy?! Tiểu Thất và Đỗ thiếu cuối cùng không đến được với nhau à? Oa oa... tôi không bao giờ tin tưởng tình yêu nữa!"

    ...

    Bình luận kéo đến ùn ùn, Mạch Nhiên bắt đầu cảm thấy lo lắng cho tiền đồ bộ phim này.

    Vốn là người trong cuộc, cô hiểu rõ nội dung bộ phim hướng tới cái gì. Con người và robot vốn đã định sẵn không thể có kết cục mỹ mãn, cho nên bộ phim này chắc chắn là kết thúc rất bi đát.

    Nhưng liệu khán giả có chấp nhận kết thúc như vậy không? Tiền lệ đã có rất nhiều trường hợp như vậy rồi, lúc đầu ra mắt rất được lòng khán giả, nhưng sau đó vì không phải happy ending nên bị khán giả la ó rất nhiều. Mạch Nhiên rất lo Tình Yêu Tới cũng sẽ chịu chung số phận.

    Không chỉ có mình Mạch Nhiên lo lắng, mà ngay cả tổ biên kịch cũng đưa ra vấn đề này lúc họp đoàn phim: liệu khán giả có thể chấp nhận được chuyện này không?

    Đối mặt với vấn đề nan giải này, Tưởng vân Đạt vẫn kiên trì giữ vững lập trường: "Chúng ta ngay từ đầu đã xác định bộ phim này không đơn giản chỉ là hài kịch, khiến khán giả cười là mục tiêu của chúng ta, thế nhưng phải khiến cho khán giả nhớ kỹ về bộ phim mới thật sự đạt tới yêu cầu cao nhất. Mọi người không nên mất đi lòng tin, nếu như mọi việc xử lý thoả đáng, tất cả thuận theo tự nhiên, thì cho dù là bi kịch, cũng sẽ khiến khán giả cảm thấy đây là bi kịch tràn ngập hạnh phúc."

    (yeah... ta thích Tưởng đại ca rồi ^^)

    Mạch Nhiên bội phục Tưởng Vân Đạt. Hắn ta trở thành đạo diễn hàng đầu đúng là có tài năng hơn người. Hắn có cách nhìn nhận riêng đối với tác phẩm của mình, những gì đã định liệu trước sẽ thường không thay đổi. Đây mới đúng là một đạo diễn thành công rất cố chấp.

    Dưới sự kiên định của Tưởng Vân Đạt, bộ phim tiếp tục tiến hành theo kế hoạch đã định. Mặc dù trên mạng mọi người đều phản đối bi kịch nhưng lượng rating người xem vẫn không ngừng tăng.

    ***

    Lúc nội dung bộ phim bước vào hai tập cuối cùng, tình yêu bắt đầu nảy sinh, chương trình cài đặt cho Tiểu Thất lúc đầu đã bị làm rối loạn, liên tục xảy ra sự cố. Cùng lúc đó, Ngả Trạch cũng phát hiện sự khác thường của Tiểu Thất. Vì không muốn Tiểu Thất bị hư hại sẽ mất đi giá trị nghiên cứu, hắn lần này kiên quyết mang Tiểu Thất trở về tương lai.

    Thế nhưng Tiểu Thất chống lại sự khống chế của Ngả Trạch, cho nên chip trong đại não bị hư hại. Cuối cùng, Ngả Trạch phải đem toàn bộ sự thật nói cho Đỗ Như Phong biết, hy vọng hắn có thể chủ động buông tha quyền sở hữu Tiểu Thất, để cô trở về tương lai.

    Mâu thuẫn giằng xé nội tâm, Đỗ Như Phong quyết định chịu đựng đau khổ buông tha Tiểu Thất. Hắn cố nén tình cảm trong lòng, ra mệnh lệnh với Tiểu Thất: "Tôi không muốn nhìn thấy cô nữa" (hic T___T)
    Tiểu Thất lần đầu tiên đau khổ như vậy, Ngả Trạch kiểm tra sóng điện trong cơ thể cô, phát hiện ra lúc này cô giống như con người đang khóc. Việc này khiến cho hắn vô cùng khiếp sợ, từ lúc chào đời tới nay lần đầu tiên hắn cảm động như vậy với một robot.

    Cuối cùng, hắn quyết định trì hoãn việc nghiên cứu Tiểu Thất, để cô và Đỗ Như Phong gặp mặt lần cuối. Trong lúc hai người bọn họ đang ôm nhau hồi tưởng lại những kỷ niệm xưa, Ngả Trạch xuất hiện, mang Tiểu Thất nhập vào dòng từ trường.

    Tình yêu tới, rồi lại đi, chỉ còn lại trong nỗi nhớ...

    Cho dù là thời đại nào, duyên phận cuối cùng cũng có thể vượt qua thời gian, làm nên kỳ tích của tình yêu. Mặc dù từ nay về sau vĩnh viễn không được gặp lại nhau, thế nhưng chí ít bọn họ đều biết rằng, trong lòng người kia đều mang ký ức có hình bóng của đối phương, tiếp tục sống thật tốt...

    Như vậy, là đủ....

    (oa oa... ta bắt đầu thấy bấn loạn....)

    Tập cuối của bộ phim lên sóng, lượng rating tăng chóng mặt. Cho dù kết cục không mỹ mãn này khiến khán giả có phần tiếc nuối nhưng trong lòng lại có cảm giác không diễn tả được.

    Có người bình luận, đây là kết cục không hoàn mỹ, giống như là tượng Venus cụt tay, nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy vẻ đẹp chấn động lòng người.

    Cũng có người nói, bộ phim này hoàn toàn không giống với nhưng bộ phim thần tượng trước. Nó vượt qua cả định nghĩa phim thần tượng bình thường, đạt tới đỉnh cao của tinh thần yêu thương. Diễn xuất của nam nữ diễn viên càng khiến cho bộ phim truyền đạt ý nghĩa thêm mạnh mẽ. Bộ phim hoàn toàn có khả năng trở thành một hiện tượng trong lịch sử phim thần tượng trong nước.

    Còn có người nói, lần đầu tiên nếm thử mùi vị bi kịch, hóa ra cũng không đến nỗi có gì khó chấp nhận, lời thoại cuối cùng kia, tôi tin tưởng một ngày nào đó, kỳ tích sẽ để cho bọn họ lần thứ hai gặp lại.

    ...

    Những lời khen ngợi này đã xua tan đi lo lắng của mọi người về kết thúc bi kịch của bộ phim. Toàn bộ đoàn làm phim đều chìm ngập trong bầu không khi vui mừng. Phía nhà sản xuất bắt đầu mở tiệc mừng công.

    Mạch Nhiên cuối cùng cũng không còn bận rộn. Linda thông cảm với khổ cực của Mạch Nhiên thời gian qua, liền xin cho cô hai ngày nghỉ.

    Mạch Nhiên mừng rỡ như điên. Về nhà suốt đêm chơi game, đi đánh phó bản. Cô chơi suốt mấy giờ, từ ải thứ nhất đến ải thứ hai, lại từ ải hai đến ải ba, thật vất vả mới gặp được BOSS, nhìn BOSS từng chút từng chút một hết dần máu.

    Bỗng nhiên, chuông cửa reo lên!

    Lúc đó Mạch Nhiên phẫn nộ, ai mà sát phong cảnh như vậy, đúng thời điểm mấu chốt lại đến, đánh chết Mạch Nhiên cũng không ra mở cửa.

    Cô có tai như điếc, tiếp tục đối phó BOSS, mắt thấy máu của BOSS từ 100% đến 8%, rồi lại lên 50%, xuống 20%...

    Chuông cửa vẫn còn không ngừng kêu, một lát sau, chuông điện thoại bàn cũng reo, rồi lại đến điện thoại di động...

    Mạch Nhiên trong lòng phiền muộn, không cẩn thận một chút, cô đã không thoát được sự công kích của BOSS, và chết!

    Các đồng đội còn lại chiến đấu, một lát sau, BOSS cũng chết, làm rơi ra một chiếc nhẫn cực phẩm. Mạch Nhiên là âm hồn cho nên mất đi tư cách lĩnh thường, chỉ còn biết trơ mắt ra nhìn trang bị cực phẩm rơi vào túi của đồng đội khác.

    Tâm tình này thật không tốt chút nào!

    Chuông cửa vẫn còn đang reo lên. Mạch Nhiên nghiêm mặt, mặt đằng đằng sát khí đứng dậy ra mở cửa.

    Mặc kệ là ai, dù là một nhân viên chuyển phát, hôm nay cô cũng phải cầm chuột đánh chết hắn.

    Trong lúc Mạch Nhiên còn đang đau lòng vì mất chiếc nhẫn kia, cô mở cửa, chuẩn bị sống chết với cái tên ngoài kia thì một người nhanh chóng lao vào ôm lấy cô.

    "Tỷ tỷ!"

    A Triết?! Mạch Nhiên chấn kinh, A Triết vốn ở bệnh viện, sao lại xuất hiện trước cửa nhà cô? Là ai đưa nó đến?

    Cô ôm A Triết, ngẩng đầu, thấy phía sau, Thẩm Lâm Kỳ thần thái tự nhiên hai tay đút túi quần.

    Rốt cuộc thì.. Chuyện gì xảy ra?

    ***

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Ai da, cảm giác một nhà ba người đích... thật tốt thật tốt a!!!
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 47

    Suốt ba năm, đây là lần đầu tiên A Triết được ra khỏi bệnh viện đi chơi. A Triết rất hài lòng, mãi đến khi Mạch Nhiên và Thẩm Lâm Kỳ đưa cậu ta về bệnh viện cậu ta vẫn nhớ mãi không quên, lôi kéo tay Mạch Nhiên, trong miệng lẩm bẩm: "Tỷ tỷ, lần sau nhất định phải đưa A Triết đi xem cá heo, cá heo..."

    Mạch Nhiên nhìn A Triết ngủ say, sau đó yên lặng rời khỏi phòng bệnh, khóe mắt đã có chút ướt át.

    Lúc này, Thẩm Lâm Kỳ vẫn chờ ở ngoài cửa, cô sợ bị anh bắt gặp bộ dạng yếu đuối của mình liền nhanh chóng lau nước mắt. Nhưng, anh lại tiến đến đưa cho cô một chiếc khăn tay.

    "Có hạt bụi bay vào mắt em!" Mạch Nhiên liếc mắt nhìn anh, đoạt lấy chiếc khăn trong tay anh, hung hăng đưa lên lau nước mũi, sau đó nhét trả anh.

    Mạch Nhiên nghĩ chắc chắn làm vậy sẽ khiến anh tức điên lên, nhưng mà anh ngay cả nhíu mày một cái cũng không hề, trái lại anh ném chiếc khăn vào thung rác bên cạnh rồi nhàn nhạt nói: "Đề nghị em lần sau kiếm một cái cớ mới mẻ hơn."

    Kẻ ngu cũng nhìn ra được cô đang mượn cớ, nhưng cũng không đến nỗi vạch trần ra như vậy chứ? Mạch Nhiên tức giận lườm anh, ưỡn ngực, nói: "chuyện sau này để sau này nói. Em về nhà trước đây." Sau đó, cô nhấc chân bỏ đi.

    Nhưng anh ngăn cô lại.

    "Em không cảm thấy em quên nói ba chữ?" Anh nói.

    Ba chữ?

    Em yêu anh? Đi chết đi! (o_O) Mạch Nhiên vắt óc suy nghĩ nửa ngày, rốt cục tỉnh ngộ.

    "Cảm ơn anh." Nói xong ba chữ này, cô thật muốn nhảy dựng lên, chỉ vào mũi Thẩm Lâm Kỳ mắng: Thật là không biết xấu hổ, con bắt cảm ơn sao? Tuy rằng như vậy nhưng chuyện hôm nay quả thật khiến Mạch Nhiên vô cùng cảm động.

    "Không nên có báo đáp sao?" Thẩm Lâm Kỳ tiến lên một bước.

    Mạch Nhiên cảnh giác: "Anh muốn gì?"

    "Anh muốn..." Anh cố tình gây tò mò, tiến thêm một bước, ép cô vào tường, suy nghĩ một lát rồi nói: "Ăn mì tôm."

    Mạch Nhiên kinh hồn bạt vía!

    Thật là, Mạch Nhiên lúc ấy đã chuẩn bị sẵn tinh thần nghe câu nói: "muốn em hôn anh", hay "Cùng anh một đêm". Thế mà anh lại yêu cầu ăn mì tôm! Mạch Nhiên tốt xấu gì cũng là một diễn viên nối tiếng, vậy mà lại thua kém một bát mì ăn liền!!!!!

    Không có tiền đồ!!!

    "Không được sao?" Anh nheo mắt.

    "Đi!" Mạch Nhiên lấy lại tinh thần, kiên định gật đầu. Anh thích ăn mì tôm sao, sau này em xe mua cho anh hẳn một xe, chất đầy mì tôm vị thịt bò, vị nấm hương, vị hải sản... không tin là anh không chết vì ăn!

    Mặc dù Thẩm công tử đưa ra yêu cầu không cao, thế nhưng nhớ tới lần trước anh ở nhà cô ăn mì, cô quyết định giữ khoảng cách với anh, cô ngồi ghế bên cạnh, cảnh giác chỉ cần thấy động ngọn cỏ là lập tức chạy thoát thân.

    May mà, lần này anh cũng không có ý muốn giẫm lên vết xe đổ, chỉ cúi đầu ăn mì, không nói với cô một câu.

    Mạch Nhiên cảnh gíac, lần đầu tiên trong đời tỉ mỉ quan sát công cuộc ăn mì của Thẩm Lâm Kỳ, lúc này mới kinh ngạc phát hiện, dáng vẻ ăn mì của anh rất tao nhã, từ miếng đầu tiên đến miếng cuối cùng rồi bình tĩnh uống nước, cả người bao phủ một thứ khí chất khiến người ta cảm thấy rất khó mà tin được một người như anh lại nhớ mãi không quên một bát mì. (đúng là người đang yêu... haizzz... có ai ở đây nhìn người iu như thế không?^^)

    Trong tình huống này, sự cảnh giác của Mạch Nhiên đã biến thành sự tò mò.

    Cô thử thăm dò hỏi: "Ngoại trừ ở nhà em ra, anh đã từng ăn mì ở đâu rồi?"

    ***

    Cô thử thăm dò hỏi: "Ngoại trừ ở nhà em ra, anh đã từng ăn mì ở đâu rồi?"

    "Em cảm thấy sao?" Anh buông đũa.

    "Em nghĩ..." Cô nhìn anh, rồi lại nhìn bát mì, cuối cùng khẳng định lắc đầu: "Chưa từng!"

    "Đã từng." Mấy chữ đơn giản phủ định đáp án của cô.Mạch Nhiên không tin, tiếp tục hỏi: "Lúc nào?"

    Anh không trả lời cô, thần sắc có chút cứng lại.

    Mạch Nhiên thoáng cái hưng phấn nói: "Không phải hồi bé anh ăn vụng sau đó bị phát hiện chứ?"

    Sắc mặt Thẩm Lâm Kỳ vô cùng xấu.

    Mạch Nhiên kích động, máu nóng sôi trào, ép hỏi: "Anh đừng trốn tránh, rốt cuộc có đúng như vậy không? Có gì không vui thì mau nói ra cho em vui... à không không, nói ra em có thể chia sẻ cùng anh!"

    Sự thực chứng minh, Mạch Nhiên trước mặt Thẩm Lâm Kỳ tốt nhất đừng có vênh váo, bởi vì dại dột mà trêu tức anh nhất định sẽ rất thảm. Lần này đương nhiên cũng không ngoại lệ.

    Mạch Nhiên đập đầu!

    "Em nói thêm câu nữa xem?" Thẩm Lâm Kỳ đè lên người cô uy hiếp.

    Hảo hán không chịu thua thiệt trước mặt, Mạch Nhiên ngậm miệng.

    Xung quanh bỗng nhiên yên ắng lạ thường, Mạch Nhiên căng thẳng nhìn chằm chằm Thẩm Lâm Kỳ. Mặc dù những chuyện cô và anh nên làm hay không nên làm cũng đều đã làm cả rồi, những cô vẫn còn canh cánh trong lòng chuyện anh vừa ăn mì xong và còn chưa có đánh răng!

    Thẩm công tử rõ ràng rất vừa lòng với biểu hiện này của cô, thần sắc đã dịu đi chút ít, tay vỗ về cô, miệng lẩm bẩm: "Em lúc im lặng rất xinh đẹp."

    Không phải lúc nào cũng đẹp sao! Mặc dù nội tâm cô lửa giận cuộn trào mãnh liệt, nhưng không dám chọc giận Thẩm công tử, cho nên vẫn nhịn.

    Nhưng mà, anh không có dự định buông tha cô, mà nâng cằm cô lên, ngón tay len vào tóc cô, thuận thế hôn lên tai cô.

    Chuông cửa bỗng vang lên.

    Mọi người không nên nghĩ đây là sự cố ngoài ý muốn. Thực tế Mạch Nhiên tuy rằng không thông minh lắm nhưng cũng không ngu ngốc đến nỗi buổi tổi đưa Thẩm công tử về nhà, cô nam quả nữ, mặc anh thịt cá. Ngay lúc trên đường về cô đã nhanh chóng nhắn tin cho Tiểu bạch thỏ ngực teo lập tức đến nhà mình.

    Là chị em tốt của Mạch Nhiên, tất nhiên Tiểu Kim nhất định không phụ sự mong đợi của cô. Trong lúc Mạch Nhiên nguy cấp nhất liền ấn chuông cửa.

    "Em đi mở cửa!" Mạch Nhiên mừng rỡ đẩy Thẩm Lâm Kỳ ra, chạy đi mở cửa cho ân nhân, chuẩn bị ôm cô ta một cái thật thắm thiết.

    Nhưng mà, trong lúc Mạch Nhiên vui tươi hớn hở mở cửa, cô gần như choáng váng.

    Kiều Minh Dương ưu nhã cười tủm tỉm đứng ở cửa, phía sau là Tiểu Kim sắc mặt vô cùng khó coi.

    "Tên hỗn đản này nhìn lén tin nhắn của em, đã vậy còn đòi đi cùng em!" Tiểu Kim xấu hổ giải thích.

    "Tôi sợ cô uống say lại đi múa cột." Kiều Minh Dương đúng là mồm miệng độc không gì sánh được.

    "Múa cột thì sao? Anh lúc mười tuổi đến nhà tôi còn đái dầm đấy!"

    "Là chín tuổi mười một tháng!"

    "Đúng đúng, ngày mai tôi đem cái ga trải giường mà đại minh tinh Kiều Minh Dương năm chín tuổi mười một tháng đã đái dầm lên đó ra bán đấu giá! Nhá cháu yêu?"

    "Tiểu Kim, cô muốn chết à?"

    "Tôi là bác của anh! Chú ý ăn nói một chút! Cháu trai nhớn!"

    ...

    Lúc ấy Mạch Nhiên bỗng có dự cảm bất thường, cảm thấy tối này hai người dở hơi này ở lại, tất cả mọi người cũng đừng có mong được ngủ.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 48

    Mạch Nhiên vốn muốn nhờ đến Tiểu Kim để phòng ngừa Thẩm công tử lợi dụng, vậy mà cô ta còn mang theo Kiều Minh Dương đến. Lúc này, căn phòng của Mạch Nhiên nhét bốn người, đủ biết có bao nhiêu hỗn loạn.

    Mạch Nhiên vừa nhìn Kiều thiếu và Tiểu Kim đang trừng nhau mắt to mắt nhỏ, vừa quan sát sắc mặt Thẩm công tử, rất sợ anh trở mặt!

    Thẩm công tử nhìn qua thì không hề phát hiện thấy dấu hiệu anh muốn trở mặt, ngược lại còn rất bình tĩnh. Nhưng chính như vậy lại khiến Mạch Nhiên càng thêm bất an. Muốn phá vỡ bầu không khí quỷ dị này, cô kiến nghị: "Không còn sớm nữa, chúng ta đi ngủ thôi!"

    "Chỉ có hai gian phòng, ngủ thế nào?" Kiều Minh Dương một câu rất trọng tâm.

    Như vậy còn không đơn giản sao? Mạch Nhiên chỉ tay vào hắn và Thẩm Lâm Kỳ: "Hai người ngủ một phòng, em và Tiểu Kim ngủ một phòng"

    "Không được."

    "Không được."

    Cùng một lúc, cùng một đáp án, cả Thẩm công tử và Kiều thiếu cùng lên tiếng.

    Mạch Nhiên nhất thời phiền muộn, hiện tại giá đất cao như vậy, có một căn hộ hai phòng đã là không tồi rồi, hai người bọn họ nếu như không chịu ngủ cùng nhau, bọn họ bốn người làm sao có thể phân chia được? Lẽ nào bảo một người ngủ sô pha?

    Mạch Nhiên nhìn Thẩm Lâm Kỳ, rồi lại nhìn Kiều Minh Dương, sau một hồi cân nhắc, tủm tỉm nhìn Kiều Minh Dương nói: "Kiều Thiếu, nếu không anh chấp nhận thiệt thòi một chút, ngủ sô pha?"

    "Không có cửa đâu!" Đề nghị của cô bị cự tuyệt.

    Mạch Nhiên nổi giận, đập bàn đứng dậy, chỉ vào mũi Kiều Minh Dương mắng: "Ai bảo anh không mời mà đến? Cho anh ngủ sô pha đã tốt lắm rồi, không thích thì về nhà anh mà ngủ, đừng có đến nhà tôi nữa."

    (hơ. Chị đuổi khách như đúng rồi!)

    Tiểu Kim vỗ tay: "Nói rất hay!"

    "Tiểu Kim, cô có muốn tôi đi nói với mẹ cô là cô uống rượu say còn múa cột?"

    "Ah, anh cũng đê tiện quá vậy, không phải đã nói sẽ không nói cho mẹ tôi biêt sao?"

    "Tôi đổi ý rồi, cô có ý kiến sao?"

    "Hỗn đản lật lọng!"

    "Tiểu nhân bỏ đá xuống giếng!"

    ...

    "Stop!" Mạch Nhiên rốt cục không thể nhịn được nữa phải cắt đứt lời bọn họ: "Cãi cọ cái gì? Tốt nhất là không ai ngủ nữa, khó lắm mới có dịp cả bốn người ở đây, chúng ta đánh bài, ai đồng ý giơ tay."

    Mạch Nhiên và Tiểu Kim cùng lúc giơ tay.

    "Không đồng ý thì ngủ sô pha." Mạch Nhiên bổ sung thêm một câu.

    Kiều Minh Dương rất không cam lòng mà giơ tay lên.

    "Còn anh?" Mạch Nhiên nhìn Thẩm Lâm Kỳ.

    "Thế nào cũng được." Anh nói.

    "OK!" Mạch Nhiên đập bàn đứng lên, hạ quyết định: "Ba trên bốn phiếu, đêm nay chúng ta đánh bài!"

    Cứ như vậy, bọn họ bốn người cho dù bình thường nhìn nhau không vừa mắt nhưng lại ở cùng một chỗ chơi bài.

    Mạch Nhiên vì hôm trước đã thức suốt một ngày đêm chơi game cho nên tinh thần không tốt, thua vô cùng thê thảm. Đến lúc gần sáng, Mạch Nhiên đứng dậy nói: "Mọi người tiếp tục, em vào phòng ngủ một lát." Sau đó, liều lĩnh lao về chiếc giường êm ái trong phòng.

    Mạch Nhiên ngủ một mạch thẳng tới trưa.

    Lúc cô tỉnh lại thì ánh nắng đã chiếu thẳng vào mắt, cô cảm thấy mình ngủ còn chưa đủ nên tiếp tục trùm chăn ngủ tiếp. Nhưng lúc quay đầu vào trong, cô đụng phải một người, cô cứ tưởng là Tiểu Kim, liền tự nhiên giơ tay ra ôm lấy.

    Thế nhưng, không hề cảm thấy người này nhỏ nhỏ mềm mại chút nào!

    Mạch Nhiên tỉnh ngộ, xốc chăn lên, ngồi dậy, trợn trừng mắt nhìn Thẩm Lâm Kỳ.Anh cũng vừa tỉnh ngủ, trên người không mặc áo, mắt còn ngái ngủ, tóc rối bù, nhìn qua rất gợi cảm (*nuốt nước bọt hộ chị Nhiên*). Thế nhưng lúc này Mạch Nhiên thật không có hứng thú thưởng thức vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Thẩm công tử, cô nói: "Sao anh lại ngủ trên giường em? Tiểu Kim đâu?"

    "Đi rồi." Anh bình tĩnh trả lời.

    "Sao anh còn chưa đi?"

    Thoáng cái im lặng, Thẩm Lâm Kỳ nhìn cô, ánh mắt còn buồn ngủ, ra oai: "Sao anh phải đi?"

    Mạch Nhiên căng thẳng, nhưng vẫn kiên trì chống đối: "Đương nhiên phải đi, đây là nhà em."

    "Em xác định? Em không nhớ tên trên giấy tờ là tên anh sao?"

    Một câu nói, Mạch Nhiên không thể đáp lại.

    Cô nghĩ nhất định là do ở đây quá lâu cho nên đã quên mất ba năm trước rốt cuộc là ai bố thí cho cô căn nhà này để yên ổn sống tiếp rồi. Nếu không có Thẩm Lâm Kỳ, cô hiện giờ vẫn cứ ở khu nhà trọ mấy trăm đồng một tháng, suốt ngày nơm nớp lo lắng bị chủ nhà đòi tiền trọ? Chính là anh đã làm thay đổi tất cả, còn khiến cô nghĩ mình có một căn nhà.

    Mặc kệ xuất phát từ mục đích nào, Thẩm Lâm Kỳ trước sau vẫn là ân nhân của cô.

    Mạch Nhiên ngậm miệng không nói, nhưng anh đã xoay người đè lên người cô.

    "Mọi thứ trong nhà này, kể cả em, đều là của anh." Anh nói xong câu đó, môi đã hạ xuống môi cô. Tư thế ám muội này thực sự khiến anh thâm nhập rất dễ dàng.

    Mạch Nhiên cảm giác được áo ngủ bị xốc lên, ngón tay lạnh lẽo trên người cô, di chuyển xuống bụng dưới, rồi xuống chân cô.

    Mạch Nhiên nhắm mắt lại, trong lòng xuất hiện cảm giác không nói thành lời.

    Cô có thể chấp nhận anh ép buộc cô, mê hoặc cô, lừa dối khiến cô yêu anh, nhưng cô không chập nhận anh dùng lý do này để ép cô đi vào khuôn khổ. Thật giống như một kỹ nữ, đem tình cảm đi đổi lấy tiền tài.

    Trong lúc cô nản lòng thoái chí, dự định nhắm mắt chấp nhận hiện thực, Thẩm Lâm Kỳ lại dừng lại.

    Mạch Nhiên cảm thấy khó tin. Cô mở mắt ra nhưng đã thấy anh xuống giường, mặc quần áo lại, ngón tay đang cài khuy áo, che lấp đi cơ thể khiến rất nhiều người phụ nữ nhìn thất đều sẽ phát cuồng.

    Sau đó, anh quay đầu, đối diện nhìn cô.

    Mặt cô bỗng nóng lên, không biết phải nói gì.

    "Dậy thôi, đi ăn." Anh nói.

    "Hả?" Mạch Nhiên lúng túng, cảm thấy có chỗ nào không đúng, liền hỏi: "Có chuyện gì sao?"

    "Hôm nay có tiệc mừng công, em quên à?" Anh nhắc nhở cô.

    Mạch Nhiên lúc này mới nhớ lại, chiều hôm nay buổi là tiệc mừng công của Tình Yêu Tới! Mấy ngày nay ở nhà nghỉ ngơi, ngợp trong vàng son, chẳng phân biệt được ngày đêm, nên đã quên mất một chuyện quan trọng như vậy.

    Mạch Nhiên không suy nghĩ thêm, nhanh chóng rời giường chuẩn bị, đến buổi tiệc.

    Mặc dù cô không muốn thừa nhận, thế nhưng thực tế là ba năm nay, tham gia tiệc mừng công chính là chuyện cô lo lắng nhất.

    Không có những lời ca tụng giả tạo, không có bán vé, càng không phải dùng tiền mời nhà báo và fan đến, những gì công bố ở hiện trường chỉ là những con số được thống kê rất chân thực. Đang lúc cạnh tranh ngày càng kịch liệt, giới điện ảnh và truyền hình đều nổi lên phong trào thành tích giả. Sự thật như thế này bây giờ rất ít, làm một diễn viên, Mạch Nhiên lấy làm vinh hạnh.

    Kiều Minh Dương còn đến muộn hơn Mạch Nhiên. Hai mắt thâm sì, giải thích với đạo diễn là đêm qua mất ngủ.

    Mạch Nhiên ném cho hắn ra một cái nhìn khinh thường. Người này không phải mất ngủ, chắc chắn là do đêm qua thua quá thảm cho nên ngủ không được. Bọn họ bốn người, ngoại trừ Mạch Nhiên, thì chính là Kiều Minh Dương thảm hại nhất.

    Chính vì cái bộ dạng này mà cả Mạch Nhiên và Kiều Minh Dương bỗng trở thành tiêu điểm.

    Trên weibo rất nhanh truyền đi thông tin: "Hai người tinh thần đều không tốt lắm, không phải đêm qua ở cùng với nhau chứ?"

    Mạch Nhiên cảm thấy vô cùng may mắn, vì đã không để cho đám phóng viên kia biết là đêm qua bốn người bọn họ chơi bài. Bằng không, nhất định lúc này sẽ bị nói: "Thật vô liêm sỉ, dám ngang nhiên 4P"

    Trong lúc Mạch Nhiên đang tranh thủ thời gian dạo weibo, thì ánh đèn flash đột nhiên loang loáng chiếu đến, một trận xì xào bàn tán bắt đầu.

    Mạch Nhiên nhìn ra thăm dò, muốn xem người vừa đến là ai. Vừa liếc mắt một cái liền nhìn thấy cái người mà trước đây cô muốn "bắt gian" mà bất thành – Khương Tuệ.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 49

    Tuy rằng mời một vài đại minh tinh đến chung vui cũng không phải điều gì mới mẻ, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của Khương Tuệ khiến Mạch Nhiên rất bất ngờ. Trong giới đều nói thái độ làm người của cô ta rất thấp, bạn bè đồng nghiệp không nhiều, hơn nữa trước kia cô ta đã từng công khai xuất hiện bên Thẩm Lâm Kỳ. Một nữ diễn viên như vậy, Tưởng Vân Đạt có gì loại bản lĩnh gì để mời cô ta đến? Mạch Nhiên thật không hiểu, chỉ biết một điều duy nhất là: cô ta đang mặc một bộ lễ phục liền thân màu trắng, rất có khí chất, vóc dáng rất thướt tha, thật đúng là bạn gái cũ của Thẩm Lâm Kỳ.

    Loại cảm giác này, rất không tốt chút nào.

    Tuy rằng Mạch Nhiên thỉnh thoảng cũng sẽ có chút tự cao, nhưng vẫn không đến mức không biết trời cao đất rộng mà đi cùng với Khương Tuệ. Cho nên để tránh cho giới truyền thông đánh trống khua chiêng, cô quyết định nén giận, tìm một góc tránh nạn.

    Đáng tiếc, cô còn chưa kịp đem ý nghĩ biến thành hành động thì Khương Tuệ đã trông thấy cô, lại còn gật đầu mỉm cười mà bắt chuyện với cô. Nháy mắt, Mạch Nhiên đã bại lộ dưới ánh đèn flash của phóng viên.

    Các câu hỏi liên tục kéo đến.

    "Bạch tiểu thư, xin hỏi cô đã từng xem phim của cô Khương Tuệ hay chưa?"

    Nói chưa từng xem qua thì có vẻ không hay lắm cho nên Mạch Nhiên kiên định gật đầu: "Đương nhiên, Khương tiểu thư là thần tượng của tôi."

    "Nếu là thần tượng, tôi nghĩ cô nhất định là đã xem qua rất nhiều phim của cô Khương, xin hỏi cô thích nhất vai diễn nào?"

    Đây rõ ràng là cố tình muốn hạ bệ cô. Vẫn may, Mạch Nhiên không phải là chưa từng xem qua bộ phim nào của Khương Tuệ. Chí ít thì cô vẫn còn nhớ tới một bộ phim, vì vậy cô cố gắng hồi tưởng lại, rốt cuộc cũng nghĩ ra.

    Mạch Nhiên nói: "Đương nhiên, tôi thích nhất chị Khương Tuệ trong bộ phim "Gia đình hòa thuận, mọi chuyện êm đềm."

    Lời này Mạch Nhiên vừa nói ra, toàn bộ phóng viên ở đây và cả Khương Tuệ sắc mặt đều biến đổi. Bởi vì bộ phim mà Mạch Nhiên nhắc đến chính là bộ phim đầu tay mà Khương Tuệ tham gia. Lúc ấy cô ta diễn không hề có thần thái, chỉ là một vai diễn phụ. Cả bộ phim cô ta chỉ xuất hiện mấy cảnh, lời thoại nói giống như tụng kinh, diễn xuất thì cực kỳ ngây ngô.

    Mạch Nhiên nhìn ánh mắt bọn họ đã bắt đầu như mắt chồn, phát ra tia lục quang yếu ớt. Cô nghĩ bọn họ nhất định là đang rất chờ mong rằng có thể đào bới được chuyện gì từ cô để về tòa soạn lĩnh thưởng.

    Đáng tiếc, Mạch Nhiên đã để cho bọn họ thất vọng rồi. Mạch Nhiên cười giải thích: "Có thể mọi người cảm thấy vai diễn của chị Khương Tuệ trong trong bộ phim này không mấy thành công, nhưng đối với tôi mà nói, như vậy cũng đã là rất phi thường rồi. Cô ấy khiến tôi hiểu được, không phải ai sinh ra cũng đã là một diễn viên. Muốn thành công, phải mất nhiều năm kiên trì cố gắng. Tôi ngày hôm nay có thể không nhận được sự ủng hộ của mọi người, thế nhưng tôi đã cố gắng hết sức, học tập tiền bối Khương Tuệ, một ngày nào đó khiến cho khán giả yêu thích mình."

    Mạch Nhiên trả lời xong, những lời này lập tức được đưa lên mạng, khiến rất nhiều người và fan hâm mộ khen ngớt không dứt miệng.

    Đương nhiên những chuyện này sẽ nói sau, còn hiện tại, câu trả lời của Mạch Nhiên cũng đã làm vừa lòng một bộ phận phóng viên, nhưng vẫn còn những người rất kiễn nhẫn liều mạng mưu toan đào bới thêm càng nhiều tin tức.

    Rốt cục có người hỏi: "Giám đốc Tinh Thiên đã từng là ông chủ cũ của Khương Tuệ, xin hỏi cô Bạch Mạch Nhiên, cô cảm thấy thế nào về tình cảm giữa hai người bọn họ năm xưa?"

    Tình huống này, câu hỏi này, thật quá sức xảo quyệt, đến mức cô thật muốn đánh chết hắn.

    Thế nhưng ở đây nhiều người như vậy, Mạch Nhiên không thể phá vỡ vỏ bọc nhu mì được, vì vậy trước mặt mọi người cô tủm tỉm nói: "Thật không phải, tôi không nghe rõ anh hỏi gì, có thể nói lại lần nữa không?"

    ***

    Tên phóng viên kia buồn bực hỏi lại một lần nữa.

    "Anh nói lại được không? Tôi vẫn không nghe rõ." Mạch Nhiên vẻ mặt vô tội nói.

    Nhìn tên phóng viên đó thật đáng thương, hắn ta vẫn kiên trì lặp lại một lần nữa.

    Mạch Nhiên tiếp tục giả vờ không nghe thấy gì, đồng thời còn quay sang hỏi Khương Tuệ: "Khương Tuệ, chị nghe rõ câu hỏi không?"

    Khương Tuệ rất phối hợp mà lắc đầu: "Tôi cũng không nghe rõ."

    Người kia vừa buồn bực vừa tức giận, bất bình nhìn về phía hai người bọn họ nói: "Thật là có khả năng diễn xuất."

    Mạch Nhiên làm như ngơ ngác vô tội, nhưng trong lòng vô cùng khoái chí. Sao mà không có khả năng diễn cho được, tốt xấu gì cô cũng là một diễn viên a!

    Phóng viên tiếp tục luân phiên đưa ra câu hỏi, Mạch Nhiên và Khương Tuệ cùng nhau đối phó. Lúc ấy Mạch Nhiên cuối cùng cũng tin cô ta đúng là xứng đáng với lời khen của mọi người, không phải là hữu danh vô thực.

    Mạch Nhiên cảm thấy cô ta kỳ thực cách sống cũng giản dị gần gũi, là một vị tiền bối rất đáng học tập.Thế nhưng!

    Thế nhưng Mạch Nhiên vừa nghĩ đến chuyện cô ta là bạn gái cũ của Thẩm Lâm Kỳ, trong lòng liền bất an! Nếu như ngay cả một người cao quý, tao nhã, khí chất phi phàm như Khương Tuệ mà Thẩm công tử cũng không cần, vậy rốt cuộc anh coi trọng cô bao nhiêu phần? Không phải chỉ là vì cô còn trẻ? Mạch Nhiên nghĩ như vậy liền cảm thấy một trận lạnh thấu xương.

    Thấy sắc mặt Mạch Nhiên không tốt, Linda lo lắng hỏi: "Mạch Nhiên, em làm sao vậy?"

    "Đau bụng, buồn nôn." Mạch Nhiên kiên quyết nói

    "Không phải chứ? Lẽ nào ăn phải cái gì sao?" Linda kinh ngạc nhìn Mạch Nhiên.

    "Không." Mạch Nhiên lắc đầu, "Bởi vì tâm tình không tốt."

    "..." Mạch Nhiên nghĩ Linda đại khái đã quen mình nói năng lộn xộn, cho nên ngoan cố không chịu thừa nhận lý do kia.

    "Nếu như em thực sự khó chịu, để chị nói với Thẩm tổng tới đón em."

    "Nghìn vạn lần không được." Mạch Nhiên lắc đầu, "Như vậy em sẽ càng khó chịu."

    Linda: "..."

    Mạch Nhiên kiên trì đến lúc kết thúc buổi tiệc, Thẩm Lâm Kỳ cũng chưa xuất hiện. Cô thở phào nhẹ nhõm, đi bộ ra ngoài ga-ra. Vậy mà vừa đi được mấy bước, một chiếc xe màu trắng lao ra thình lình dừng trước mặt cô. Khương Tuệ ló đầu ra hỏi:

    "Nếu không ngại để tôi đưa cô về?" Cô ta nói.

    Thật quá nhiệt tình? Mạch Nhiên lắc đầu: "Cảm ơn ý tốt của chị, nhưng em cũng có xe riêng, để lại đây không tốt lắm"

    "Vậy sao?? Thực sự là quá đáng tiếc." Khương Tuệ cũng không hờn giận, mà còn tươi cười chào tạm biệt Mạch Nhiên, trước lúc đi còn thốt ra một câu: "Cô rất thông minh. Tôi rất hy vọng chúng ta có dịp hợp tác, sau này gặp lại. Tạm biệt." Nói xong, cô ta khởi động xe rời đi.

    Mạch Nhiên sửng sốt, thật vất vả mới lấy lại tinh thần, hỏi Linda: "Linda, Khương Tuệ nói vậy là có ý gì?"

    "Cái này..." Linda nhìn qua rất bối rối.

    "Không phải là công ty đã tiếp nhận cô ta, giấu không cho em biết chứ?" Mạch Nhiên nghiêm mặt hỏi.

    "Sao có thể giấu chứ? Thời cơ còn chưa có thích hợp, chưa thích hơp..." Linda cười gượng pha trò.

    Mạch Nhiên nổi giận, ôm lấy tay Linda: "Chuyện gì? Chị nói cho em biết mau!"

    Linda đúng là vẫn còn khuất phục uy quyền của Mạch Nhiên, cô ta nói cho Mạch Nhiên rõ chân tướng.

    Từ trước lúc Mạch Nhiên tham gia quay "Tình yêu tới", công ty Tinh Thiên cũng đã quyết định đầu tư một bộ phim điện ảnh, mời Khương Tuệ tham gia. Mục đích là nhằm thâm nhập vào thị trường nước ngoài, mở rộng tầm ảnh hưởng. Còn Mạch Nhiên, vốn đã được điều động đảm nhận vai phụ, dự tính đầu năm sẽ có kịch bản, và có thể bắt tay vào quay.

    Nghe xong tin tức này Mạch Nhiên chấn kinh. Cô không ngai đóng vai phụ, cũng không ngại công ty thay cô nhận hợp đồng, nhưng cô không thể chấp nhận được chuyện Thẩm Lâm Kỳ đầu tư một bộ phim sau đó còn để Khương Tuệ đảm nhận vai chính.

    Anh làm vậy là có ý gì? Vẫy cờ ra hiệu sao? Bắt cá hai tay sao?

    Mạch Nhiên đố kỵ, vô cùng đố kỵ.

    Mạch Nhiên nhìn Linda: "Bộ phim này em muốn làm nữ chính."

    "Như vậy... sợ rằng không thể?" Linda bối rối.

    "Sao mà không được?" Mạch Nhiên ngẩng đầu ưỡn ngực, "Em nói được là được."
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 50

    Mạch Nhiên trước mặt Linda vẫn ngoan cố không chịu chấp nhận đóng bộ phim này, nếu có thì cũng phải nhận vai nữ chính. Nhưng trên thực tế, trong lòng cô một chút hy vọng thuyết phục được Thẩm Lâm Kỳ cũng không có, thậm chí, lý do vì sao anh muốn cô hợp tác cùng Khương Tuệ cô cũng không biết.

    Đây đơn giản chỉ là công việc của một doanh nghiệp, hay là đang muốn thị uy với Mạch Nhiên? Hay, còn một nguyên nhân nào khác nữa? Mạch Nhiên nghĩ cho dù cô có vắt kiệt óc cũng không tìm ra được đáp án chính xác, cho nên cô chỉ còn cách là đi hỏi rõ Thẩm Lâm Kỳ.

    Trong lúc Mạch Nhiên còn đang lo lắng xem đến tột cùng có nên đi hỏi rõ hay không thì đã xảy ra một chuyện rất quỷ dị.

    Mạch Nhiên bị đe dọa!

    Kỳ thực làm một người của công chúng, bị đe dọa là chuyện khá thường xuyên, giống như là đe dọa bắt cóc hay gửi cho cô một con dao qua đường bưu điện. Mấy chuyện đó Mạch Nhiên có thể phớt lờ đi, nhưng còn lần này lại rất khác lạ.

    Trong hòm thư của công ty, liên tục có các thư đe dọa gửi đến, trong thư toàn là ảnh chụp Mạch Nhiên, lúc cô tham gia họp, hay dự tiệc, thậm chí còn có cả ảnh cô buổi sáng vừa ra khỏi nhà. Trình độ chuyên nghiệp của bọn cẩu tử này thật là đã lên đời rồi. Mạch Nhiên có cảm giác mình đúng là lúc nào cũng có một cái bóng theo sau.

    Cái khiến người ta thực sự kinh hoàng chính là, những bức ảnh này còn tràn ngập những lời ngưỡng mộ ưu ái.

    Cái gì mà "Tôi yêu em", "Hãy rời khỏi Thẩm Lâm Kỳ!", "Kết hôn với tôi đi!", "Em là người phụ nữ của tôi", "Tôi không có được em, ai cũng đừng mong có được em"... Mấy cái này thực khiến người ta hoảng sợ. Đây đúng là phiên bản cuồng theo dõi!

    Lần đầu gặp phải loại chuyện này, Mạch Nhiên không biết có nên cảm thấy may mắn vì mình có sức quyến rũ như vậy hay không, hay là nên lo lắng cho an toàn tính mạng của mình. Cho nên cô nhờ Linda giúp đỡ. Vậy mà Linda vừa thấy những thư đe dọa này liền sợ đền hồn tiêu phách tán, không chỉ có hoãn lại lịch làm việc của Mạch Nhiên mà còn huy động nhân lực chuyển chúng tới công ty bảo vệ, trực tại phòng làm việc của Mạch Nhiên suốt hai mươi tư giờ.

    Chuyện lớn như vậy cho nên rất nhanh chóng mọi người trong công ty đều biết đến, khiến cho ai cũng sợ hãi. Người ta thấy Mạch Nhiên liền như chuột thấy mèo mà lẩn đi mất tăm.

    Mạch Nhiên vì thế mà vô cùng buồn bực. Rõ ràng là cô bị người ta theo dõi, mà sao giờ đây ai cũng coi cô như là kẻ cuồng kia vậy? Cô nhân viên kia tuổi còn trẻ không tính làm gì, thế nhưng còn các bà cô bà dì trong công ty cũng vậy, hễ cứ gặp Mạch Nhiên là đều bày ra cái bộ dạng làm như cô xâm phạm đời tư của người khác ấy, thật là quá khoa trương! Chỉ có cái tên theo dõi điên cuồng kia, cùng lắm cũng chỉ ngoài ba mươi và chưa kết hôn, cả ngày ăn mặc kín như bưng, mới có thể làm cái trò này được a!

    Mạch Nhiên vô cùng bất bình, lúc cô còn đau khổ không ngớt, thì chuyện này đã như lửa lan nhanh ra khỏi công ty, lọt vào tai giới truyền thông.

    Trên các tờ báo lớn, tên của cô bắt đầu xuất hiện dày đặc, trên internet lại càng đem chuyện này ra mà bàn tán sôi nổi, thậm chí còn nói cô bị bắt cóc, bị xâm phạm, bị ép làm các động tác tình yêu như trong phim.

    Là một người mạnh khỏe sống vui vẻ trên thế giới này, Mạch Nhiên vì thế mà cảm thấy rất ưu phiền, vừa xem tin tức vừa oán giận truyền thông, sao chuyện gì cũng có thể xào xáo lên như thế? Cửa phòng bỗng nhiên bị mở ra, Thẩm Lâm Kỳ vừa nghe điện thoại vừa nói: "Con để mẹ nói chuyện với cô ấy."

    Sau đó, một cái điện thoại di động được đưa tới trước mặt cô.

    "Gì vậy?" Mạch Nhiên kinh ngạc nhìn Thẩm Lâm Kỳ, không tự giác tiếp nhận điện thoại.

    Từ trong điện thoại truyền ra tiếng Anna tỷ lo lắng: "Mạch Nhiên, con không sao chứ? Hôm nay sáng sớm dậy ta đã thấy tin tức, thực sự là làm ta sợ muốn chết! Cái tên theo dõi điên cuồng kia, thật có kinh khủng như vậy không? Con đừng nên về nhà, đến nhà chúng ta ở vài ngày, để tiểu suất và tiểu bạch bảo vệ con."

    "Gâu gâu."

    "Ư ử."

    Mạch Nhiên nghe được bên kia đầu dây tiếng hai con chó sủa, thật đến dở khóc dở cười.

    "Anna tỷ, kỳ thực không có chuyện lớn gì, hẳn là có người đùa dai thôi, còn về nhà vẫn được."

    "Vậy sao được!" Anna tỷ hét ầm lên, "Con không đến, ta sẽ mang theo tiểu suất và tiểu bạch đến nhà bảo vệ con."

    "Không cần, không cần, không cần!" Mạch Nhiên như Lâm Đại Địch, hoàn toàn tin tưởng Anna tỷ nói là làm, rơi vào đường cùng, Mạch Nhiên đành nói: "Con nghĩ rồi, con vẫn nên đến nhà Anna tỷ, ở đó sẽ an toàn hơn."

    "Ngoan quá, ta lập tức bảo Lâm Kỳ đưa con về." Anna tỷ cảm thấy hài lòng rồi mới tắt máy, điện thoại vang lên mấy tiếng tút tút, vẻ mặt Thẩm công tử vô cùng bình tĩnh, Mạch Nhiên thấy vậy, vạn phần bất đắc dĩ.
    "Đi thôi." Thẩm Lâm Kỳ nói.

    "Chờ một chút!" Mạch Nhiên kéo tay anh, còn muốn giãy dụa đến cùng: "Kỳ thực, em nghĩ không cần phải như vậy...."

    "Hay là để anh đưa mẹ, tiểu suất, tiểu bạch đến nhà em?" Thẩm Lâm Kỳ cắt đứt lời cô.

    "Thôi đi nhà anh!" Mạch Nhiên nhanh chóng đổi giọng, ủ rũ mà chấp nhận lời mời tàn khốc kia.

    Mạch Nhiên phải đến Thẩm gia chịu tội. Cô còn tưởng Anna tỷ lại đem món điểm tâm ngọt ra hại cô, nhưng thật ngoài dự đoán là cô lại được ăn một bữa ăn Trung Quốc, thoáng cái liền chữa lành vết thương trong lòng cô, khiến tinh thần cô thật sự tốt hơn rất nhiều. Cô coi món thịt xào kia là tên biến thái theo dõi mình, tiêu diệt bằng hết.

    "Em sớm muộn gì cũng sẽ giống như tiểu bạch." Thẩm Lâm Kỳ rất không khách khí mà nói.

    Mạch Nhiên nhìn qua, bởi vì ăn thức ăn quá ngon cho nên thân hình tiểu bạch mới biến dạng như thế. Cô liền nói: "Sẽ không như vậy, chờ em ăn no rồi sẽ giảm béo."

    "Giảm thế nào?" anh hỏi.

    "Ngủ a, ngủ có thể giúp giảm béo." Mạch Nhiên dõng dạc trả lời.

    Vậy mà Thẩm công tử lại gật gù tự nhủ: "Kịch liệt một chút, nhưng thật ra có khả năng giảm."

    Một câu nói khiến Mạch Nhiên đỏ bừng cả mặt.

    Có người lớn ở đây mà anh lại ăn nói mấy chuyện thật mất hình tượng như vậy! Mạch Nhiên không hiểu sao lại cảm thấy trong mắt Anna tỷ đều toát ra sắc hồng thế kia? Đừng a, cô là tới đây để tị nạn!

    Thẩm tiểu suất ở một bên kêu hai tiếng, tiêu bạch lắc lư cái mông, rời xa bát cơm đã ăn được một nửa, ủy khuất ngồi xổm góc tường sủa thêm hai tiếng.

    Quả nhiên, chủ nào chó ấy, thẩm tiểu suất và chủ nhân của nó thật giống nhau, đều theo chủ nghĩa tinh thần.

    Sau khi ăn cơm xong, Anna tỷ kéo Mạch Nhiên xem phim "Tình yêu tới", có người nói là muốn thử xem cảm giác khán giả và diễn viên cùng nhau xem phim.

    Đối với cái sở thích này của Anna tỷ, Mạch Nhiên thật hết chỗ nói. Có điều nói đi cũng phải nói lại, ngoại trừ Rock Girl, đây là bộ phim thứ hai cô có thể xem phim mình đóng mà không đến nỗi muốn ói ra. Thậm chí lúc xem, cô còn có chút thích thú, thật đúng là một chuyện tốt.

    Có thể cô thực sự thích hợp làm diễn viên?

    Trong lúc Anna tỷ vì quá thương tiếc kết cục mà khóc lóc đên chết đi sống lại, Mạch Nhiên trong đầu bỗng xuất hiện ý niệm kỳ quái. Nhiều năm như vậy, cô vẫn một mực bị cho rằng mình là một đồ vật chứ chẳng phải là diễn viên. Có công việc để làm, có tiền để cầm, nhưng như vậy để làm gì? Cô cuối cùng cũng là cô tự đầu độc chính bản thân mình.

    Chỉ là, con đường này cô vẫn đang tiếp tục đi, dù không hề cam lòng nhưng cô bỗng nhiên có một chút đắc ý tiểu nhân, có thể cứ tiếp tục như vậy cũng là một lựa chọn không tồi.

    Nghĩ như vậy, Mạch Nhiên trở lại phòng, vốn tưởng rằng giờ này Thẩm Lâm Kỳ hẳn là đã ngủ, vậy mà cô lại thấy anh vừa mới tắm xong.

    Dù đã n lần nhìn thấy Thẩm công tử trong bộ dạng này rồi, nhưng mà bây giờ nhìn thấy, cô vẫn cảm thấy mất bình tĩnh.

    Mạch Nhiên vừa định nói: "Anh nên buộc dây áo ngủ lại."

    Anh cũng không hề khách khí mà đem khăn mặt ném vào trong tay Mạch Nhiên: "Giúp anh lau tóc."

    Mạch Nhiên mếu! Hai tay cầm khăn mặt, đứng ở tại chỗ bổ não một trăm lần. Sau khi ném khăn cho Mạch Nhiên, Thẩm công tử phe phẩy đuôi đi, chuẩn bị hưởng thụ hầu hạ!
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 51

    Thẩm Lâm Kỳ mặc một chiếc áo choàng màu tím, cổ áo mở rộng khiến cho khuôn ngực khỏe khoắn lộ ra nhìn một cái không sót gì. Mạch Nhiên một bên vừa lau tóc, một bên nhịn không được mà mở tròn hai mắt, sao mà có thể không liếc nhìn được.

    Chỉ tiếc, Mạch Nhiên mới nhìn vài lần, Thẩm công tử đã hạ ánh mắt lên người cô. Mạch Nhiên sợ đến mức vội vàng quay đầu đi, cảm giác được hai má nóng ran lên.

    "Nhìn xong chưa?" Anh hỏi.

    "Xong rồi xong rồi." Mạch Nhiên đáp lại, cảm nhận được bị anh nhìn đến nóng bừng.

    "Như vậy là đủ rồi?" Thẩm Lâm Kỳ trêu chọc.

    Mạch Nhiên quả thực xấu hổ vô cùng, chỉ biết nghiêm mặt, không rên thêm một tiếng nào nữa, lặng im lau đầu cho anh. Thẩm Lâm Kỳ không chịu buông tha cô, tiếp tục nói: "Nếu không đủ cũng có thể nhìn thêm một chút."

    Trời! Đã nói là đủ rồi!

    Mạch Nhiên rốt cuộc tức giận, ném cái khăn trong tay đi: "Anh tự lau đi, em mặc kệ." Nói xong, cô xoay người bỏ đi.

    Cổ tay cô bị tóm được.

    Cô quay đầu lại, Thẩm Lâm Kỳ đang ngồi trên giường, khuôn mặt anh tuấn bình tĩnh, tóc rối bời, con ngươi sáng như sao, dưới ánh đèn nhu hòa, ánh mắt anh vô cùng an tĩnh. Thấy như vậy tâm tình Mạch Nhiên bất ngờ dịu đi rất nhiều.

    Cô thất thần, cảm giác mọi thứ xung quanh như ngưng đọng, mãi đến khi Thẩm Lâm Kỳ cầm lấy cái khăn nhét lại vào tay cô, cô mới tỉnh táo.

    "Giỏi thật, tiếp tục đi." Vài từ đơn giản, vậy mà khiến Mạch Nhiên đi lại. Lần này cô ngoan hơn, chuyên tâm lau tóc cho anh, không nhìn lén nữa. Mà anh cũng không thèm nói gì tiếp. Bốn phía bởi vậy thoáng cái yên tĩnh, Mạch Nhiên thậm chí còn nghe được nhịp thở của mình và tiếng khăn mặt chà sát tạo ra tiếng động.

    Muốn cho mình không nhìn phải cái gì không nên nhìn nữa, Mạch Nhiên phân tán tư tưởng bằng cách suy nghĩ về công việc của mình. Nghĩ đi nghĩ lại liền nghĩ tới Khương Tuệ và bộ phim cô ta nói.

    "Cái kia..." Mạch Nhiên thăm dò, "Mấy hôm trước ở tiệc mừng công, em có gặp Khương Tuệ."

    "Ừm." Anh lên tiếng, không có phản ứng.

    Mạch Nhiên không cam lòng, tiếp tục nói: "Chị ấy nói, muốn hợp tác cùng em."

    "Ừm." Thẩm Lâm Kỳ từ từ nhắm hai mắt, bày ra bộ dạng không thèm quan tâm.

    Đến lúc thì Mạch Nhiên tức giận thật sự. Thái độ gì đây? Cô đang nói chuyện vô cùng ý tứ. Anh không thèm hỏi ý kiến của cô mà đã nhận phim, lại còn để Khương Tuệ làm nữ chính, chẳng lẽ không nên giải thích với cô sao?

    "Em không muốn làm việc cùng chị ấy." Mạch Nhiên kiên quyết.

    Lần này cuối cùng anh cũng không qua loa ứng phó nữa mà dừng một chút rồi hỏi: "Vì sao?"

    Vì sao? Mạch Nhiên thoáng cái cứng họng.

    Vì sao không muốn? Cô sao có thể nói cho anh biết, kỳ thực là cô đang ghen? Nghĩ tới nghĩ lui, cô trả lời: "Em không có hứng thú làm vai phụ."

    Nói ra lý do này, Mạch Nhiên thật cảm thấy mình già mồm cãi láo. Trong lòng cô còn đang băn khoăn thì Thẩm công tử đã từ chối.

    "Em vẫn không thích hợp đảm nhận vai chính. Tuệ Tuệ là tiền bối, cùng cô ấy làm việc, nhất định sẽ là cơ hội rất tốt giúp đỡ em."

    Được rồi, những gì Thẩm Lâm Kỳ nói Mạch Nhiên chưa có nghe, mà chỉ nghe thấy hai chữ: "Tuệ Tuệ "

    Tuệ cái muội a! Mạch Nhiên hận không thể bịt cái khăn mặt cho anh tắc thở chết luôn đi. Người này quả nhiên còn chưa dứt tình. Sao cô còn chưa có nghe anh gọi mình là Nhiên Nhiên, anh còn dám gọi cô ta là Tuệ Tuệ, dù gì cũng đã là bạn gái cũ, có cần thiết phải thân mật như vậy không? (chua quá cơ!)

    Mạch Nhiên phụng phịu: "Em không cần giúp đỡ, diễn xuất của em giờ đã tiến bộ rất nhiều."

    Vậy mà, sự tự tin của Mạch Nhiên cũng không đáng để anh quan tâm: "Tiến bộ? Em nghĩ đó là tiến bộ sao? Phim thương mại, phim thần tượng, có cái gọi là kĩ xảo diễn xuất sao? Nếu như đó là tiến bộ, thì quả thật yêu cầu của em cũng quá thấp rồi. Đương nhiên, nếu như em muốn như vậy, cả đời yên ổn làm bình hoa, để anh nuôi em, anh cũng không có ý kiến. Nhưng, em cam tâm không?" (oa... câu nói hay thứ nhì của anh:z22:)

    Mạch Nhiên thừa nhận, cô đã bị Thẩm công tử nói trúng.

    Từ khi quen biết đến giờ, anh chưa khi nào nghiêm túc giáo dục cô như vậy. Dường như trước giờ anh không hề quan tâm tới chuyện diễn xuất của cô, cô chỉ như một vật làm cảnh mua vui mà anh nuôi, chỉ cần khiến anh vui, những cái khác đều không nằm trong phạm vi lo lắng của anh.

    Nhưng mà ngày hôm nay anh nói vậy đã khiến cô tỉnh ngộ ra. Hoá ra trong mắt anh, cô có khuyết điểm gì đã hoàn toàn bại lộ. Con mẹ nó, hóa ra cô chỉ là một bình hoa!

    Tâm tình phức tạp, có tức giận, có buồn bã, có xấu hổ, nhưng cô vẫn ngoan cố: "Em... Em không cần anh nuôi em!"

    "Vậy thì chứng minh cho anh xem." Anh nói.

    "Chứng minh thì chứng minh, ai sợ ai!" (hơ, chị rất dễ mắc bẫy anh Thẩm)
    Tâm tình phức tạp, có tức giận, có buồn bã, có xấu hổ, nhưng cô vẫn ngoan cố: "Em... Em không cần anh nuôi em!"

    "Vậy thì chứng minh cho anh xem." Anh nói.

    "Chứng minh thì chứng minh, ai sợ ai!"

    "Được." Anh nhếch miệng, ngón tay gõ nhẹ lên thành giường, "Ngày mai, anh đưa kịch bản cho em."

    Ngày... Ngày mai?!

    Mạch Nhiên có cảm giác mình vừa sa bẫy? (Chứ còn sao!)

    Cô quả nhiên lọt vào cái bẫy Thẩm công tử, vừa rồi còn kiên quyết không làm việc cùng Khương Tuệ, vậy mà giờ đã đáp ứng. Thật là đáng chết!

    Thế nhưng, chuyện tồi tệ còn ở phía sau.

    Hôm sau Mạch Nhiên nhận được kịch bản. Chuyện khiếp sợ không phải là vì kịch bản, mà khiếp sợ chính là, người mang kịch bản đến lại là Tiết Lâm!

    Vừa nhìn thấy hắn ta, Mạch Nhiên liền đau đầu. Vị đại đạo diễn đã từng hô to "Thà mời AV chứ không dùng đến độc dược" này lại tự mình mang kịch bản của hắn ta đến cho Mạch Nhiên, chuyện này thực khiến cô thụ sủng nhược kinh a!

    Tránh làm nhiễm bẩn kịch bản thuần khiết của hắn ta, Mạch Nhiên tự động lùi về sau ba bước.

    Mạch Nhiên nói: "Tiết đại đạo diễn, có cần tôi tránh xa anh một chút không? Tôi sợ động vào kịch bản của anh nó sẽ mốc meo."

    Tiết Lâm rất bình tĩnh nói: "Tôi đã cho băng phiến vào rồi."

    "..." Mạch Nhiên vừa xấu hổ vưà tức giận, vẫn không thể tin được chuyện này là thật, đành nhìn Thẩm công tử dùng nhãn thần hỏi: Tiết đại đạo diễn đưa cho em kịch bản hay gói bưu phẩm vậy? Đây là thật ư?

    Thẩm Lâm Kỳ cũng không có trả lời cô, anh chỉ đi tới, lấy kịch bản từ tay Tiết Lâm đưa cho cô: "Mấy ngày tới em ở nhà nghiên cứu kịch bản. Anh có việc phải đi ra ngoài với Tiết Lâm, em không có việc gì thì đừng đi ra ngoài." (eo ơi, hic, iu anh Thẩm quớ)

    Những lời này lọt vào tai có khác nào là anh đang dặn dò trẻ con. Mạch Nhiên cuối cùng phải chấp nhận.

    Bộ phim này Tiết Lâm tên là "Tàn kiếm giang hồ", bối cảnh phát sinh mọi chuyện là thời cổ đại. Diễn viên chính là một hiệp khách giang hồ thần bí, cầm trong tay một thanh tàn kiếm, vô số kẻ đã thất bại dưới tay hắn ta. Sau đó có một cô gái tên là Phi Hoa từ thanh lâu xen vào cuộc đời hắn. Câu chuyện từ đó phát sinh.

    Tất nhiên Mạch Nhiên không sắm vai Phi Hoa, mà là một thủ lĩnh bọn thổ phỉ, coi trọng hiệp sĩ, hơn nữa còn cướp người làm áp trại tướng công, cuối cùng bởi vì quan hệ thị nữ mà trở thành bia đỡ đạn.

    Tuy rằng khái quát tương đối hài hước, nhưng trên thực tế bộ phim điện ảnh này là chính kịch. Tình tiết lên xuống muôn hình vạn trạng, âm mưu mọc lan tràn, nhân vật đủ loại tính cách, kết cục càng vòng vo, đặc sắc vô cùng. Mạch Nhiên xem đi xem lại kịch bản cả buổi chiều, muốn ngừng mà không được, mãi đến khi nghe được tiếng chó sủa dưới lầu mới lấy lại tinh thần, lưu luyến không rời mà buông kịch bản, đi xuống xem.

    Dưới lầu, Hoàng mụ đứng đối diện trước hai tổ tông... không không, là hai con chó vẻ mặt u sầu.

    "Có chuyện gì vậy ạ?" Mạch Nhiên hỏi Hoàng mụ.

    "Đến giờ cho hai con chó đi dạo, nhưng bà chủ còn chưa về!"

    "Vậy dì cứ đưa chúng nó đi thôi." Mạch Nhiên đề nghị.

    "Không được, tiểu suất trước giờ không theo người làm chúng tôi đi ra ngoài."

    Không phải chứ, Mạch Nhiên mặt đầy hắc tuyến. Động vật còn biết nịnh nọt, Mạch Nhiên nói: "Vậy kệ chúng nó đi, nên đợi Anna tỷ về."

    "Đến giờ nếu như không dắt chúng nó đi, tiểu suất sẽ tiếp tục kêu. Nhưng bà chủ đi chơi với bạn, hôm nay chắc chắn về muộn."

    Trời ạ, cái nhà này người đã khó chiều rồi, chó còn khó hầu hạ hơn. Thẩm tiểu suất lại tiếp tục sủa, thật quá phiền phức. Mạch Nhiên đành nói: "Được rồi, cháu dắt bọn nó đi."

    "Không được a!" Hoàng mụ lập tức ngăn cản cô: "Cậu chủ nói không được để cô tùy tiện ra ngoài."

    "Không sao đâu, chỉ đi quanh đây một vòng thôi, hơn nữa giờ vẫn còn sớm, sẽ không sao đâu. Dù có người muốn tiếp cận cháu, cũng có Tiểu Suất và Tiểu Bạch ở đây, bọn nó rất dũng cảm, dì yên tâm!"

    Hoàng mụ cuối cùng cũng đồng ý. Mạch Nhiên nghĩ Hoàng mụ chắc chắn cùng cảm thấy hai con chó này phiền chết đi được."

    Cứ như vậy, sau hai ngày bị nhốt trong biệt thự nhà họ Thẩm, Mạch Nhiên cuối cùng cũng được một lúc ra ngoài hít thở không khí. Dắt theo hai con chó, Mạch Nhiên nghênh ngang ra khỏi cửa Thẩm gia.

    ***

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Cầu mong gặp kẻ xấu lần thứ hai, để có cơ hội anh hùng ra tay cứu mỹ nhân.~(^o^)/~
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 52

    Mạch Nhiên tùy tiện thu dọn một chút, rồi dẫn hai con chó đi dạo.

    Thật là ngưu tầm ngưu mã tầm mã, khu này toàn là những người có uy thế. Thỉnh thoảng thấy minh tinh cũng là chuyện bình thường. Thế nhưng thấy Mạch Nhiên dắt theo hai con chó đi dạo thì vẫn cực kỳ tàn ác mà vây xem.

    Có hai vị thiên kim tiểu thư nào đó ăn mặc rất thời thượng đi về phía Tiểu Bạch chỉ trỏ: "Giống chó gì thế này? Xấu quá!"

    Người kia nói: "Màu lông hỗn tạp như vậy, không phải chó hoang sao? Cũng quá béo nữa!"

    "Thật à, ghét quá đi! Chỗ chúng ta ở đây sao lại có mấy thứ không đẳng cấp như vậy được!"

    "Minh tinh gì mà lại vậy, thật là thấp hèn quá đi..."

    Mạch Nhiên vốn đang muốn làm bộ như không nghe thấy gì, thế nhưng giọng nói của hai người kia lớn như vậy, hết công kích chó rồi lại quay sang khích bác người. Cô không nhịn nổi, liền ngổi xuống, vỗ vỗ mông Thẩm Tiểu Suất.

    Tiểu Suất luôn thông rất thông minh. Bị Mạch Nhiên xui khiến, liền lập tức chĩa mõm về phía hai người kia mà sủa inh ỏi.

    (Sa: *cười lăn lộn*)

    Hai vị thiên kim tiểu thư kia sợ đến hoa dung thất sắc, liều mạng chạy về phía trước.

    Mạch Nhiên buông sợi dây xích ra, để Tiểu Suất đuổi theo hai cô nương kia một trận, dọa cho chừa cái tội coi thường người khác đi! Thế nhưng hai người kia vừa mắng chửi vừa chạy về nhà, sau đó dẫn theo một hung thần đi ra!

    Lần này đến phiên Mạch Nhiên trợn tròn mắt.

    Mọi người đều biết, giống chó ngao này sức chiến đâu rất mạnh, một con chó này, cũng có thể dọa được hai con chó của Mạch Nhiên. Đặc biệt là Tiểu Bạch, vừa nhìn thấy con chó xù kia liền ngẩn ra một lúc, sau đó nhanh chân chui vào lùm cây, bỏ lại một mình Tiểu Suất ở phía trước miễn cưỡng giữ thể diện, thế nhưng xem ra cũng chống đỡ không được bao lâu.

    Lúc ấy ở phía sau, nhân viên bảo vệ chạy tới, khống chế tình hình.

    Đối phương mặc dù không phải người hiểu đạo lý nhưng dù sao cũng là người ở chung một khu nhà, cho nên phải cố giữ thể diện. Vì vậy, sau khi bọn họ mắng nhiếc vài câu cũng phải nhốt chó về.

    Mạch Nhiên vẫn còn sợ hãi, thật sâu cảm nhận được cái gì gọi là "Nhân trượng chó thế" (người ỷ lại vào chó). Xem ra có tiền có thế đạt tới một trình độ nhất định, cũng chỉ có thể gọi chó ra phân thắng bại, có một con chó như vậy, thật là hữu dụng.

    Nhân viên bảo vệ hình như cũng là người thích phim của Mạch Nhiên. Sau khi nói vài câu liền rút một cuốn sổ ra muốn xin chữ ký của cô.

    Mạch Nhiên thấy hắn ta có vẻ đứng đắn đang muốn ký tên cho hắn thì bỗng nghe thấy Thẩm Tiểu Suất sủa lên bên chân cô.

    "Tiểu Suất, sao vậy?" Mạch Nhiên dừng lại cúi xuống nhìn Tiểu Suất, thấy no liên tục sủa, ngậm ống quần cô kéo đi.

    Mạch Nhiên không hiểu, bị Tiểu Suất dắt đi vài bước, lúc này mới hoàn toàn tỉnh ngộ: Tiểu Bạch đâu?

    Tiểu Bạch không thấy đâu nữa!

    Mạch Nhiên cuống đến nỗi không kịp ký tên nữa, lôi Tiểu Suất đi tìm Tiểu Bạch.

    Bảo vệ ngăn cản cô: "Bạch tiểu thư, chó trong khu này mất cũng là trách nhiệm của tôi. Không bằng chúng ta cùng đi tìm?"

    Mạch Nhiên cầu còn không được, nhanh chóng để hắn dẫn đường.

    Vì vậy bảo vệ dẫn cô đi qua khu nhà, đến bên hồ vắng vẻ. Mạch Nhiên vừa gọi vừa hét, nhưng ngay cả cái bóng một con chó cũng không có. Trong lòng cô nóng như lửa đốt, không ý thức được trời đã tối, hơn nữa đã đi rất xa khỏi khu nhà.

    Mạch Nhiên lúc này mới nghi ngờ. Bảo vệ nói Tiểu Bạch ở bên này, nhưng sao có thể chạy xa như vậy? Hơn nữa, Tiểu Bạch cũng chỉ là một con chó, cho dù có chạy trốn cũng sẽ sủa, vậy mà sao một tiếng động Mạch Nhiên cũng không nghe thấy? Trừ phi, hắn ta chỉ sai đường cho cô.

    Sao hắn ta lại nói đã từng thấy Tiểu Bạch? Mạch Nhiên nhất thời cảnh giác hẳn lên. Nhớ kỹ lại một chút, cô quan sát tên bảo vệ này, càng nghĩ càng cảm thấy lạ, hình như cô chưa từng gặp qua. Trong lòng cô bắt đầu lo sợ.

    Mạch Nhiên kéo Tiểu Suất dừng lại.

    "Bạch tiểu thư, bên này không có, chúng ta đi bên kia tìm xem." Hắn ta chỉ tay về một nơi hẻo lánh.

    Mạch Nhiên sợ hãi, vội vàng lắc đầu: "Không cần, tôi nghĩ Tiểu Bạch hẳn là không chạy xa được như vậy, tôi quay lại chỗ cũ tìm đây." Nói xong, Mạch Nhiên quay đầu chạy.

    Cánh tay đột nhiên bị tóm lại.

    Hành động rất không khách khí này càng khiến Mạch Nhiên thêm chắc chắn hắn ta không có ý tốt. Quả nhiên vẻ mặt chân thành lúc nãy của hắn ta thay đổi, ánh mắt tràn ngập tia nguy hiểm.

    "Bạch tiểu thư, còn chưa tìm được sao đã đi?"

    "Tôi không tìm nữa!" Mạch Nhiên giãy giụa khỏi tay hắn.

    "Chuyện đó đâu phải do cô muốn là được." Hắn nói xong, không biết lấy đâu ra một con dao kề lên thắt lưng cô.

    Tiểu Suất sủa inh ỏi, bị hắn đạp ra xa.

    Mạch Nhiên biết mình bị lừa, dưới tình thế cấp bách, cô nhìn Thẩm Tiểu Suất kêu to: "Tiểu Suất đi mau, đi tìm Thẩm Lâm Kỳ..." Nói còn chưa xong, cô bị một lực đạo đánh vào gáy, nháy mắt mất đi cảm giác.

    Mạch Nhiên bị trói.

    Lúc tỉnh lại, cô phát hiện mình bị trói như cái bánh chưng, miệng bị dán băng dính, chỉ còn hai con mắt quan sát xung quanh. Chỗ này là một nhà kho cũ nát mới được sửa chữa, không có gì mới nhưng có vẻ sạch sẽ, hẳn là có người ở đây.

    Điều khiến cô cảm thấy kinh khủng nhất là, xung quanh đều được dán đầy ap-phich và ảnh chụp của chính mình, trong đó có một vài hình ảnh được gửi kèm trong lá thứ đe dọa mà cô nhận được.
    Trong lòng Mạch Nhiên khiếp sợ. Cửa nhà kho bỗng nhiên mở ra, một người đàn ông mặc áo sơ mi đen đi vào. Dưới ánh đèn mờ nhạt, cô nhận ra tên bảo vệ kia. Nhìn qua hắn không quá nhiều tuổi, khuôn mặt cũng không khiến người khác liên tưởng đến một kẻ biến thái theo dõi điên cuồng.

    Cô còn đang mải suy nghĩ, hắn đã tới bên cạnh cô, ngổi xổm trước mặt, tháo băng dính trên miệng cô ra, đưa một cặp lồng cơm đến trước mặt cô.

    "Ăn đi." Hắn nói, thái độ thoạt nhìn không giống cái tên đã uy hiếp cô.

    Để tránh cho hắn tức giận, Mạch Nhiên không có trực tiếp hỏi, chỉ nói: "Anh trói tôi thế này tôi ăn sao được."

    Hắn không lập tức tháo dây trói cho cô, mà suy nghĩ một chút.

    Mạch Nhiên nhanh chóng bổ sung: "Anh yên tâm đi, cho dù muốn chạy trốn, tôi cũng phải ăn no trước đã."

    "Cô trốn không thoát." Miệng hắn nói như vậy, nhưng vẫn cởi dây trói ra cho cô.

    Mạch Nhiên quả thực đói bụng, hai tay được tự do liền ôm lấy cặp lồng cơm. Đúng như cô nói, phải ăn no mới có sức chạy trốn. Huống chi, dưới tình huống như vậy, hắn nếu muốn làm gì cô cũng không cần dùng đến biện pháp này. Cho nên Mạch Nhiên yên tâm thoải mái ăn cơm, còn hắn vẫn ngồi một bên nhìn chằm chằm cô, sợ cô chạy trốn.

    Một lát sau, Mạch Nhiên ăn được không nhiều lắm, thấy hắn vẫn còn đang nhìn mình, liền thăm dò.

    Cô nói: "này, anh tên là gì?"

    Hắn không trả lời cô.

    "Anh nói anh là fan của tôi, tôi vẫn chưa biết tên anh, chẳng lẽ bắt tôi gọi anh là "này,này"."

    "Tiểu Phong." Hắn nói.

    "Tiểu Phong, thư đó là anh gửi cho tôi sao?" Mạch Nhiên hỏi.

    "ừm." Hắn gật đầu.

    Quả nhiên là hắn!

    "Anh rất thích tôi sao?" Mạch Nhiên tiếp tục thử hắn.

    Hắn vẫn gật đầu, nhìn qua, bình thường hắn chắc là một người ít nói.

    "Nếu như thích tôi, có thể thả tôi ra được không? Tôi có thể mời anh đi xem phim, hoặc là..."

    "Tôi không muốn!" giọng hắn bỗng nhiên cao lên, vẻ mặt thanh thuần vừa rồi nháy mắt trầm xuống: "Tôi còn không muốn nhìn thấy cô cũng với nam diễn viên khác. Cô là của tôi, bất kể ai cũng đừng nghĩ tới!" Hắn nói, sửa lại giọng ôn nhu khi này, bóp lấy cổ tay cô, sau đó cầm sợi dây thừng đi tới.

    Mạch Nhiên phát hiện muốn dùng lời lẽ để thu phục hắn không dễ dàng cho nên nhanh chóng đổi giọng: "Nếu như anh không thích em tôi đóng phim, có thể để tôi nói với công ty, nhưng anh phải cho tôi ra ngoài, bằng không tôi biết nói với ai?"

    "Không cần nói với ai, cô ở đây cùng tôi là được." Hắn kiên định nói, nhãn thần kiên quyết.

    Tên này quá cố chấp, Mạch Nhiên nhất thời hết nói nổi, tạm thời đành bỏ ý nghĩ muốn thuyết phục hắn, chuẩn bị hành động tùy theo hoàn cảnh.

    Thế nhưng Mạch Nhiên không nghĩ tới, tìm một cơ hội chạy trốn lại khó như vậy.

    Tiểu Phong trói cô rất chặt, ngoại trừ lúc ăn, thì rất ít cởi trói cho cô. Hắn thậm chí còn cầm cameras, chụp ảnh Mạch Nhiên bị trói, sau đó dán lên tường.

    Hơn nữa, Mạch Nhiên phát hiện hắn còn có thể suốt một ngày một đêm online comment rất nhiều trên các status của cô. Hơn nữa hắn ta còn thề son sắt rằng, cho dù tất cả các fan quay lưng lại với cô, thì hắn đảm bảo chắc chắn vẫn luôn ở bên cô.

    Những chuyện này vẫn chưa phải khoa trương nhất. Điều khoa trương nhất chính là, hắn còn giả danh một thiếu phụ cô đơn. Bất kỳ một nam minh tinh nào từng có tin đồn với Mạch Nhiên đều bị hắn ta bới móc chuyện xấu, khiến những người đó rời bỏ cô. Mạch Nhiên kinh hãi những hành vi biến thái này của hắn, không thể tưởng tượng ra nổi Thẩm Lâm Kỳ sẽ như thế nào khi biết chuyện này.

    Mạch Nhiên bị hành vi của hắn ta làm cho choáng váng, ý chí dần tan rã.

    Ở trong cái kho cũ kỹ âm u này, thời gian dường như trôi thật chậm. Mạch Nhiên mỗi ngày chỉ có thể dựa vào giờ ăn cơm mà đoán biết thời gian. Bị trói chặt một thời gian dài khiến cho chân tay cô đều tê liệt. Cô ngủ không nổi, có đôi khi ngủ gà ngủ gật, mơ mơ màng màng thấy mình được cứu, thế nhưng lúc mở mắt ra, mới phát hiện trước mặt vẫn là một miền trời đất âm u.

    Cảm giác tuyệt vọng này giống như một cánh tay vô hình, mỗi ngày đều bóp chặt cổ khiến cô không thể thở nổi. Mạch Nhiên bắt đầu trở nên mẫn cảm, sợ ngủ, thậm chí sản sinh ảo giác. Cô thấy mình chết đi, mẹ ở bên cạnh, hỏi cô tình hình bệnh của Bạch Triết. Cô còn thấy, mỗi tấm ảnh trong nhà kho đều cử động, đều la hét khiến cô sợ hãi, lắm lúc nửa đêm cô cũng hét lên, Tiểu Phong nghe được vội vã rời giường, dán băng dính bịt miệng cô lại.

    Cô muốn chết, trong lòng nghĩ tới Thẩm Lâm Kỳ, hối tiếc không kịp.

    Con người thật đúng là một loài động vật buồn cười. Cứ mải miết suy nghĩ chuyện tương lai, mà không biết rằng cuộc sống hiện tại cũng dễ dàng bị biến mất. Trước đây, cả hai người bọn họ đều vì muốn giữ thể diện mà không ai chịu nói ra câu nói kia, hôm nay có thể cả đời cũng sẽ không còn cơ hội nữa.

    Nếu có cơ hội, dù cho chỉ là một giây, cô cũng muốn nói cho biết rõ suy nghĩ trong lòng mình.

    Mạch Nhiên cứ mơ màng như vậy, bỗng nhiên cửa nhà kho bị mở.

    Rất nhiều người xông vào, rất nhiều tiếng bước chân, lại còn cả tiếng chó sủa rất đỗi quen thuộc, tất cả đều truyền đến tai Mạch Nhiên.

    Sau đó, một cái ôm đột ngột!

    Mạch Nhiên nghĩ rằng đó là ảo giác, mở mắt nhìn thấy Thẩm Lâm Kỳ. Anh rất gầy, viền mắt thâm quầng. Khuôn mặt gầy đầy râu, ánh mắt tha thiết nhìn cô. Miệng liên tục gọi: "Nhiên Nhiên, Nhiên Nhiên..."

    Mạch Nhiên không còn hơi sức đâu mà nói, cô cảm thấy buồn cười, không nghĩ rằng lại được nghe anh gọi như vậy trong ảo giác.

    Mạch Nhiên cứ như vậy tựa vào lòng anh, mơ màng ngủ.

    "Thẩm Lâm Kỳ, em thích anh."
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  13. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 53

    Mạch Nhiên không nhớ rõ mình được cứu ra ngoài thế nào. Chỉ biết lúc cô tỉnh lại mình đang nằm trên giường bệnh, ánh đèn mờ nhòa. Cô không thể mở mắt ra được. Đầu đau như búa bổ, cả người đều đau nhức.

    "Cô tỉnh rồi!" một giọng nói truyền đến. Mạch Nhiên mơ hồ trông thấy mấy bóng người mặc áo trắng chạy đến gần, tiếng bước chân khiến cô hoảng sợ.

    "Tránh ra! Đừng, đừng lại đây!" Mạch Nhiên cả người run lên, mồ hôi đẫm trán, điên cuồng đẩy các bác sĩ đang đè cô lại.

    "Bệnh nhân tâm tình bất ổn, lập tức tiêm thuốc an thần." Một bác sĩ cầm kim tiêm đi đến, bỗng trong đầu Mạch Nhiên xuất hiện một hình ảnh quen thuộc.

    Cô nhớ lại trước đây, khi Bạch Triết mới gặp tai nạn, tâm tình không tốt nên không thể khống chế được. Bác sĩ buộc phải tiêm thuốc an thần cho nó. Mỗi lần như vậy, Mạch Nhiên đứng bên ngoài đều có thể nghe thấy tiếng A Triết kêu la thảm thiết.

    Hết la hét lại đến cầu xin, cuối cùng rốt cuộc im lặng, không còn tiếng nữa. Toàn bộ quá trình như vậy, Mạch Nhiên đứng ngoài chứng kiến đã cảm thấy đau lòng, không ngờ tự mình trải qua mới dằn vặt hơn. Cho nên, cô không muốn biến thành như vậy, cô phải sống thật tốt, dùng tài năng của mình kiếm thật nhiều tiền để chữa bệnh cho Bạch Triết.

    Nước mắt không chịu yên phận cứ trào ra. Mạch Nhiên mở trừng mắt nhìn kim tiêm sắc bén, lúc mũi kim gần đâm vào tay, cửa phòng bệnh đột nhiên mở ra.

    "Các người đang làm gì?"

    Thẩm Lâm Kỳ xông vào, rất không khách khí mà đẩy vị bác sĩ kia ra, bảo vệ Mạch Nhiên đang nằm trên giường bệnh run rẩy.

    Thân thể bị ôm lấy trong nháy mắt, một thứ cảm giác an toàn chưa bao giờ có bao phủ toàn bộ trái tim cô, cô nghe được giọng nói ấm áp của anh: "Đừng sợ, có anh ở đây!"

    (yeah, cuối cùng anh chị cũng ngọt ngào)

    Những lời này anh đã từng khất nợ cô, cuối cùng hôm này cũng nói ra khỏi miệng.

    Mấy vị bác sĩ có vẻ rất bối rối: "Anh Thẩm, cô Bạch tâm tình rất không ổn định, nếu như không tiêm thuốc an thần, sợ rằng cô ấy sẽ quá kích động mà làm tổn thương bản thân."

    Thẩm Lâm Kỳ không để ý đến bọn họ, anh chỉ nói một chữ: "Cút."

    Mọi người ở đây đều giật mình, trong ánh mắt lóe lên tia sợ hãi, do dự không dám tiến lên.

    "Còn cần tôi lặp lại lần nữa sao?" Giọng anh trở lên lạnh như như băng, mang theo sự ra lệnh, khiến người sợ hãi.

    Rốt cuộc bọn họ không dám khuyên Thẩm Lâm Kỳ nữa mà phải rời khỏi phòng bệnh.

    "Không sao rồi." Anh vỗ về cô, ôm chặt lấy cô. Cảm giác này vô cùng chân thực, khiến Mạch Nhiên cuối cùng cũng ý thức được mọi chuyện hoàn toàn không phải ảo giác. Cô đã thực sự được cứu ra, chính là người đàn ông này, anh lại một lần nữa cứu cô.

    Nhiều ngày sợ hãi và ấm ức khiến Mạch Nhiên tựa trong lòng anh bỗng nhiên bật khóc, vừa khóc lóc thảm thiết, vừa mắng mỏ: "Thẩm Lâm Kỳ, đồ đáng ghét! Vì sao không đến cứu em sớm? Anh có biết em sợ thế nào không? Có biết em nhớ anh thế nào không? Em còn tưởng rằng đời này không còn được gặp anh nữa... đáng ghét.... đáng ghét!"

    (úi chà ^^)

    Môi cô bị làn môn nóng bỏng của anh ngậm lấy. Anh hôn cô, đặt cô lên giường bệnh, lấy tay lau giọt lệ trên mặt cô, nhẹ nhàng liếm môi cô.

    Tiếng khóc biến thành tiếng nức nở. Dưới sự dịu dàng của Thẩm Lâm Kỳ, Mạch Nhiên dần dần bình tĩnh lại, chăm chú ôm lấy cổ anh, đem toàn bộ cái tôn nghiêm chó má trước kia vứt qua một bên, cầu xin: "Sau này đừng rời bỏ em, vĩnh viễn đừng."

    Anh ôm cô vào lòng, lấy tay nâng sau gáy cô, hôn lên tóc cô, lại ở bên tai cô thì thầm trịnh trọng: "Tôi Thẩm Lâm Kỳ xin thề, từ nay về sau, vĩnh viễn không rời khỏi Bạch Mạch Nhiên."

    (ơ...sao chap này ta lại mún khóc T___T không! Ta mún cười cơ >_<)

    Thời khắc ấy, Mạch Nhiên rất muốn cảm tạ trời xanh đã để cho cô được tiếp tục hưởng thụ quyền lợi yêu và được yêu trên thế giới này.

    Đau đớn, cũng chính là hạnh phúc.

    ʚʚ.ɷ.ɞɞ

    Vài ngày sau, Mạch Nhiên dần dần hồi phục, cô cũng bắt đầu thoát khỏi cái bóng ám ảnh kia. Mặc dù buổi tối thỉnh thoảng cô còn gặp ác mộng, nhưng mỗi lần tỉnh lại, Thẩm Lâm Kỳ vẫn ở bên cô.

    Không sai, anh đã thực hiện đúng lời hứa của mình. Anh bỏ hết mọi việc, bất kể ngày đêm đều ở bệnh viện chăm sóc cô. Thế cho nên, mỗi ngày y tá đến kiểm tra phòng bệnh đều nhìn Mạch Nhiên với ánh mắt ngưỡng mộ và đố kỵ.

    Mạch Nhiên vì vậy mà thụ sủng nhược kinh, nhưng thực sự là rất cảm động, thậm chí sa vào cái ôn nhu đó của Thẩm Lâm Kỳ, vọng tưởng nếu như cả đời này không ra viện thì thật là tốt biết bao!

    Nhưng mà, cái gì tới vẫn cứ phải tới.

    Sau khi ở bệnh viện điều trị một tuần, bác sĩ nói Mạch Nhiên có thể về nhà nghỉ ngơi, nhưng vẫn dặn đi dặn lại cô, phải cố gắng không được làm việc quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, càng không được để tâm tình không tốt, tránh bị kích động.Mạch Nhiên gật đầu đáp ứng. Sau khi làm xong thủ tục xuất viện, Mạch Nhiên đi theo Thẩm công tử trở về nhà. Trước cửa Thẩm gia, Anna tỷ đã đợi sẵn chờ bọn họ: "Mạch Nhiên, con cuối cùng cũng đã trở về. Ta và Lâm Kỳ đều sợ haiz. Con xem, con đã biến thành cái dạng gì rồi? Nhanh! Mau để ta ôm con một cái." Bà nói xong, chạy lại ôm Mạch Nhiên thật. Được một người phụ nữ hơn năm mươi tuổi ôm lấy mình, Mạch Nhiên thực sự không nhịn được mà khóc.

    "Mạch Nhiên, đều là Anna tỷ không tốt, chỉ lo đi chơi, khiến con chịu khổ. Con ngoan...!"

    Mạch Nhiên nghe vậy thiếu chút nữa òa khóc theo bà. Nhưng cô không muốn bà tiếp tục áy náy, nên cố gắng kìm nén nước mắt, vui vẻ nhìn bà: "Con không sao mà. Không phải giờ con đã trở về rồi sao? Con rất khỏe, không sao cả."

    "Không sao là tốt rồi, không sao là tốt rồi..." Anna tỷ không ngừng lẩm bẩm những lời này, dường như là để bình ổn chính tâm tình mình.

    Lúc ấy, Mạch Nhiên bỗng cảm thấy mình thật hạnh phúc.

    Chí ít là sau khi trải qua đau khổ, cô vẫn còn được người khác quan tâm lo lắng, cùng cô chia sẻ vui buồn. Cô bao năm qua đã mất đi cha mẹ, lần đầu tiên cảm nhận được hơi ấm gia đình, bỗng nhiên cô cảm thấy mình cũng không phải quá cô đơn.

    Lòng cô như được khai sáng, cuối cùng cũng thoát ra được cái bóng ma bị trói kia, bỏ lại đằng sau quá khứ buồn, hướng về phía trước một cách lạc quan.

    Trải qua một chuyển biến lớn như vậy, Mạch Nhiên cảm thấy mình thật giống như một con gián, càng đánh càng khỏe. Cho nên mỗi buổi tối không ngủ được, cô lại kéo Thẩm Lâm Kỳ dậy xem đá bóng. o_O

    "Không được." Thẩm công tử từ chối.

    "Vì sao? Em cứ ru rú ở nhà thế này buồn muốn chết rồi, anh còn không cho em ra khỏi cửa, không cho em lên mạng. Em đâu phải trẻ con, em biết tình trạng của mình thế nào, hiện tại em thực sự không sao, anh cho em xem đi! Xin anh đấy, được không..." (có ai cho tôi biết đây có phải là chị Nhiên làm nũng không????)

    Ngay trong lúc ấy, Mạch Nhiên còn không ý thức được rằng từ khi nào cô bắt đầu vô tư mà làm nũng với Thẩm công tử.

    Điều mà không ai có thể tưởng tượng được chính là, cô làm nũng thành công!.

    Mạch Nhiên mở to hai mắt nhìn, cảm thấy chuyện này thật khó tin: "Thật sao? Anh chắc chắn đồng ý cho em xem?"

    "Thật vớ vẩn, không thì yên cho anh ngủ."

    Mạch Nhiên nhanh chóng che miệng lại, híp mắt cười, sau đó chạy vội đi mở tủ lạnh lấy một cây kem thật bự.

    Thẩm Lâm Kỳ khóe miệng run lên: "Anh kiếp trước thiếu nợ em rồi."

    "Ừm ừm." Mạch Nhiên gật đầu, đồng thời giục: "Nhanh lên, trận đấu sắp bắt đầu rồi!"

    Mạch Nhiên từ bé đã thích đá bóng. Trên một thảm cỏ xanh, không khí sôi nỏi vô cùng. Vì thế, hồi cô còn đi học, cô đã từng điên cuồng thầm mến tên đội trưởng đội bóng của trường, còn lén viết thư tình gửi cho hắn. Kết quả thư còn chưa đưa, cô đã phát hiện ra hắn và và đội phó yêu nhau. Hai người phá tan sự trói buộc của định kiến, kiên quyết ở bên nhau.

    Từ đó về sau, Mạch Nhiên cũng chưa từng thích một ai khác. Bởi vì cô nghĩ làm phụ nữ thật khổ, không chỉ phải đề phòng phụ nữ, mà còn phải đề phòng cả đàn ông.

    Đương nhiên, mấy chuyện này đều là chuyện vớ vẩn. Thực tế, Mạch Nhiên đến giờ vẫn còn tình cảm tốt với cầu thủ bóng đá, nhưng hiện thực cũng tàn khốc, Thẩm công tử lại hình như có vẻ không thích môn thể thao vĩ đại này lắm.

    Mạch Nhiên vừa ăn kem, vừa trầm trồ khen ngợi, còn Thẩm công tử lại ngồi im không động tĩnh gì. Thư thái đến mức Mạch Nhiên có chút nghi ngờ. Vì vậy cô thừa dịp đang nghỉ giữa trận bóng, bèn xúc một thìa kem dí lên miệng anh,

    "Aaaaaaa...!" Cô bắt anh há mồm.

    Thẩm công tử phớt lờ: "Mình em xem đi, anh đi ngủ." Nói xong, anh chuẩn bị đứng dậy.

    "Đừng mà!" Mạch Nhiên cuống quýt, gắt gáo kéo ống quần Thẩm Lâm Kỳ: "Còn chưa đá xong mà, không phải anh nói cùng em xem sao? Hiệp sau nhất định là hay hơn, em đảm bảo."

    "Em bảo đảm?" Thẩm Lâm Kỳ quay đầu lại, cúi xuống nhìn Mạch Nhiên đang ngồi trên sô pha.

    Mạch Nhiên chớp mắt nhìn anh, liều mạng gật đầu: "Em đảm bảo, hiệp sau tuyệt đối đặc sắc, đưa phật đến tây thiên, lát nữa thôi anh sẽ thấy!"

    "Được rồi." Anh nói xong, bỗng nhiên cúi người, bế cô lên khỏi sô pha.

    Thân thể bỗng dưng bay lên trời khiến cô la hoảng lên: "Anh làm cái gì vậy?"

    Thẩm Lâm Kỳ tắt ti-vi, bế Mạch Nhiên lên lầu.

    "Anh làm cái gì thế, bỏ em xuống!" Cô hét lên.

    "Im miệng." Anh trừng mắt nhìn cô khiến cô sợ đến trợn mắt há mồm. Bỗng nhiên anh nhếch miệng cười, ý vị thâm sâu mà nói: "Hiệp sau, bắt đầu rồi!"
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  14. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 54
    Cái gì hiệp sau? Cái gì bắt đầu rồi?

    Mạch Nhiên sửng sốt một hồi mới hiểu được ý tứ của Thẩm Lâm Kỳ. Cùng lúc ấy, trong đầu cô lập tức hiện ra hình ảnh những chuyện đã xảy ra ở suối nước nóng. Nghĩ lại mà vẫn còn thấy kinh hãi. Cái loại cảm giác tê tâm liệt phế này khiến cô hoảng hốt hẳn lên.

    Trong lòng Thẩm Lâm Kỳ, Mạch Nhiên như một con cá mắc cạn, liều mạng giãy dụa: "Em không xem, không xem nữa, anh bỏ ra xuống, em muốn đi ngủ! Em là bệnh nhân, bác sĩ nói phải nghỉ ngơi, anh mau thả em xuống."

    Tiếng hét rất lớn, thậm chí Anna tỷ đang ngủ trong phòng cũng giật mình tỉnh giấc.

    Mạch Nhiên nghĩ rằng mình sắp được cứu sống, vậy mà lúc ấy Anna tỷ mở cửa, con mắt ngái ngủ, nhìn hai người bọn họ một lát, sau đó lại quay về phòng tiếp tục ngủ!

    Mạch Nhiên lúc đó khóc không ra nước mắt, đây là gia đình kiểu gì vậy? Cứ thế mà trừng mắt nhìn con trai mình bạo lực với một người phụ nữ đàng hoàng sao? Quá đáng, thật quá đáng! Trong lúc Mạch Nhiên còn đang căm giận, Thẩm Lâm Kỳ đã bế cô vào trong phòng, rất không khách khí quăng cô lên giường, đứng bên cạnh bình tĩnh cởi quần áo.

    Mạch Nhiên chấn kinh, khoanh tay trước ngực bảo vệ mình, liều mạng nỏi: "Anh đừng tới đây, có chuyện gì từ từ nói, không nên động chân động tay!"

    ("từ từ nói" sao??? >_<)

    Lúc cô còn đang lảm nhảm, thì anh đã cởi được một nửa, lộ ra thân trên gầy gò, khuôn ngực chắc chắn, mọi đường cong đều hoàn mỹ, vóc người hoàn hảo.

    Nếu như bình thường, Mạch Nhiên nhất định sẽ chảy nước miếng mở to hai mắt mà nhìn, nhưng giờ khắc này cô không được phép như vậy. Một đêm kia anh trong thân thể cô khiến cô đau đến chết đi sống lại, mỗi lần nhớ lại là thần kinh đều bị kích thích hạ mệnh lệnh chạy trốn.

    Mạch Nhiên không suy nghĩ nhiều, xoay người, tay bám vào thành giường chuẩn bị chạy. Nhưng chưa được bước nào cổ chân cô đã bị giữ lại. Thẩm Lâm Kỳ dễ dàng cố định cô trên giường, đặt cô dưới thân anh, bắt đầu cởi quần áo cô.

    Mạch Nhiên quá sợ hãi, cảm giác nước mắt đều trào ra, liên tục cầu xin tha thứ: "Em không chơi, em là bệnh nhân, bác sĩ nói em không được làm việc mệt mỏi."

    "Không phải vừa rồi em còn thề thốt với anh, còn đảm bảo rằng em không sao ư??" Thẩm Lâm Kỳ ngừng động tác, nheo mắt nhìn cô.

    Mạch Nhiên xấu hổ vô cùng, chỉ hận mình lắm lời, khiến cho Thẩm công tử tóm được thóp, cô nói: "Kỳ thực vừa rồi là em gắng gượng chống đỡ thôi, giờ em không thể được nữa. Xin anh buông tha em, cho em đi nghỉ ngơi... em nói... anh đừng có cởi..!" Mạch Nhiên cảm thấy mình sắp thất bại, tim đập loạn nhịp, đành phải nói ra sự thật: "Em sợ đau, anh đừng như vậy, xin anh..."

    Ngón tay đang cởi khuy áo của anh dừng lại, kinh ngạc nhìn cô.

    Mạch Nhiên nước mắt vòng quanh, ấm ức nhìn phía anh. Thực sự không phải cô không muốn, mà là cô rất sợ đau.

    "Đồ ngốc." Thẩm Lâm Kỳ thì thầm, cúi đầu xuống hôn lên trán cô.

    Động tác bất ngờ của anh khiến cô choáng váng, nghe được bên tai anh đang thủ thỉ: "Lần này sẽ không đau, anh đảm bảo!" Sau đó, không đợi cô kịp phản ứng, anh đã hôn lên môi cô.

    Rất dịu dàng. Hoàn toàn không giống với sự kịch liệt ngày đó, không có sự va chạm vào răng, càng không có miệng đầy máu tanh, chỉ có ôn nhu dịu dàng, vô cùng cảm động.

    Mạch Nhiên bình tĩnh lại, cẩn thận đáp lại anh, hai tay ôm lấy cổ anh.

    Phản ứng bằng lòng của cô khiến anh càng thâm nhập sâu vào. Lúc ấy, áo của cô bị anh kéo ra, cơ thể lộ ra ngoài không khí khiến cô cảm thấy lành lạnh, thế nhưng rất nhanh chóng một bàn tay nóng như lửa chạy dọc cơ thể cô.

    Cơ thể cô xảy ra một ít biến hóa, cảm giác muốn bài trừ dần dần an biến, thay vào đó là một loại cảm giác hạnh phúc rất khó tả, khiến cô quên đi đau đớn, chìm đắm trong ôn nhu của anh.

    Mãi đến khi, anh đẩy hai chân cô ra.

    Cô tỉnh táo lại, bắt đầu lên tiếng: "Được rồi được rồi, muộn rồi, đi ngủ thôi! Em là bệnh nhân, không thể quá mệt mỏi, bác sĩ nói phải nghe. Này, em nói anh có nghe không thế?"

    "Im miệng."

    Thẩm Lâm Kỳ đột nhiên hạ thấp giọng, sau đó lại tiến vào!

    Tiếng hét cô vốn chuẩn bị không hề thốt ra, bởi vì thân thể cô không hề cảm thấy đau đớn, ngược lại còn thấy thỏa mản, kích thích đại não của cô.

    "A..." Cô rốt cục kêu ra, nhưng hóa thành tiếng rên rỉ.

    Hóa ra cái cảm giác này nó lại như vậy. Giống như bồng bềnh trên mây, đợi trôi dạt đến nơi chân trời. Toàn thân cô từng lỗ chân lông đều giãn ra, sự ma sát trong cơ thể mỗi lúc một mạnh, chiếm được một ít, nhưng còn muốn thêm nhiều nữa. [...] Bao nhiêu hồi ức hiện về trong đầu Mạch Nhiên.

    Lần đầu tiên gặp mặt, lần đầu tiên ăn cùng nhau, lần đầu tiên cãi nhau, lần đầu tiên anh đến trường quay xem cô đóng phim, lần đầu tiên cô đến nhà anh, lần đầu tiên đồng sàng cộng chẩm, lần đầu tiên hôn môi, lần đầu tiên nói thích anh... Rất nhiều chuyện đã xảy ra, nhưng anh lại chưa từng nói yêu cô.

    Cô ôm lấy anh: "Thẩm Lâm Kỳ, em yêu anh."

    "Anh cũng yêu em." Anh nói xong, lại một lần nữa xông vào cơ thể của cô. Một đợt sóng trào, mọi ý nghĩ trong đầu bị phân tán, khiến bọn họ vô cùng thỏa mãn.

    Cô ôm lấy anh: "Thẩm Lâm Kỳ, em yêu anh."
    "Anh cũng yêu em." Anh nói xong, lại một lần nữa xông vào cơ thể của cô. Một đợt sóng trào, mọi ý nghĩ trong đầu bị phân tán, khiến bọn họ vô cùng thỏa mãn.

    Một lát sau, cô tựa trong ngực anh nghiến răng nghiến lợi uy hiếp: "Thẩm Lâm Kỳ, nếu như sáng sớm mai em dậy mà anh còn dám biến mất, nhất định anh phải chết!"

    Anh không trả lời cô, chỉ ôm chặt lấy cô vào lòng.

    Mạch Nhiên lúc đó trong đầu chỉ có một ý niệm duy nhất: Thôi rồi, không thể rời khỏi người đàn ông này được nữa.

    Mạch Nhiên nằm trong lòng Thẩm Lâm Kỳ mà ngủ một đêm. Gần như đây là đêm cô ngủ ngon nhất suốt mấy ngày nay. Lúc cô tỉnh lại, anh vẫn còn đang ngủ, khuôn mặt tuấn tú gần trong gang tấc, hàng lông mi thật dài, khóe môi khẽ nhếch lên, thật khiến người ta nghĩ đến dục vọng.

    Cô rất thích nhìn hàng lông mi của anh, còn thích thổi lên mặt anh. Bỗng nhiên anh tỉnh giấc.

    Anh tóm lấy cổ tay cô, muốn hôn cô.

    Mạch Nhiên nói: "Anh đi đánh răng đi đã, ngủ cả đêm rồi."

    Nhưng mà cô kháng nghị vô hiệu. Anh vẫn tiếp tục, hơn nữa còn muốn "diễn tập buổi sáng". Mạch Nhiên không có ý kiến, tuy rằng cô đã từng rất thuần khiết, nhưng sự cho tới bây giờ, cái thuần khiết ấy thực không phù hợp nữa. Phải biết rằng, bị động chỉ là nhất thời, phản công mới là mục tiêu lâu dài của cô!

    Mạch Nhiên đẩy Thẩm Lâm Kỳ ra. Xoay người đè lên thân anh:"Anh đừng có động đậy, em tới."

    Hành động này khiến cho Thẩm công tử chấn động. Anh nhìn cô hỏi: "Em chuẩn bị tới thế nào?"

    "Cái này, để em nghiên cứu một chút đã." Cô quan sát anh môt hồi từ trên xuống dưới, đột nhiên có cảm giác muốn "thịt", thế nhưng không biết cảm giác này từ đâu đến.

    Ở phía sau, Hoàng mụ gõ cửa bảo bọn họ xuống ăn cơm.

    Mạch Nhiên tìm được cớ thoái thác, rất vô liêm sỉ nói: "Ngày hôm nay thôi đi, để em từ từ nghiên cứu rồi tiếp tục."

    "Cung kính chờ." Không thể không nói, Thẩm công tử dùng từ rất dâm tà.

    Mạch Nhiên thật bất vả mới không đỏ bừng mặt lên. Cô vội vã mặc quần áo chạy ra khỏi phòng.

    Dưới lầu, Linda đã nhiều ngày không gặp đang chờ Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên rất hưng phấn, cho rằng rốt cục cũng thoát khỏi sự quản lý của Thẩm công tử, chuẩn bị được tiếp tục làm việc. Vậy mà Linda lại nhìn cô nói chỉ đến thăm Mạch Nhiên, tạm thời chưa có sắp xếp công việc cho cô.

    "Không phải chứ? Vậy quảng cáo dầu gội đầu không phải tuần sau quay sao?"

    "Lùi tới tháng sau."

    "Vậy có cần tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật không?"

    "Không cần."

    "Phỏng vấn của Radio?"

    "Gọi người đi thay rồi."

    "Chụp ảnh bìa cho tạp chí thì sao?"

    "kỳ ba."

    "Cái gì vậy!" Mạch Nhiên đập bàn: "Tô Linda, chị hủy hết lịch trình của em sao? Em khỏi rồi, em muốn đi làm việc!"

    Linda có vẻ rất bối rối: "Cô nương à, chị chỉ có lòng tốt quan tâm đến em thôi mà. Đừng làm khó chị, chị cũng chỉ làm việc cho công ty thôi." Ngụ ý cua Linda chính là, việc không cho Mạch Nhiên đi làm là do người khác quyết định, nhất định là Thẩm Lâm Kỳ..

    "Anh ta đang ở trên gác, em đi hỏi cho rõ." Mạch Nhiên nói xong định bước đi thì Linda đã ngăn lại: "Em đừng đi, Thẩm tổng khẳng định sẽ không đồng ý đâu, hay là đợi qua vài ngày nữa, chờ scandal qua đi đã."

    "Scandal gì?" Mạch Nhiên cảnh giác.

    Linda nhất thời thay đổi sắc mặt: "Không, không, không có gì, chị chỉ thuận miệng nói bừa thôi, em đừng suy nghĩ nhiều."

    Mạch Nhiên thấy Linda như vậy, liền nhớ tới lúc Thẩm Lâm Kỳ viện cớ thân thể cô không tốt nên bắt cô tránh xa các thiết bị điện tử có phóng xạ, cô lập tức hiểu ra điều gì. Không cần phải nói, cô bị nhốt trong này, nhất định là ngoài kia có chuyện rất lớn.

    Tâm tình sảng khoái buổi sáng nhất thời tan biến, Mạch Nhiên phụng phịu nói: "Linda, đưa di động đây cho em, ngay lập tức, lập tức!"
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  15. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 55

    Mạch Nhiên thấp thỏm dùng điện thoại của Linda lên diễn đàn. Tất cả các bài post hiện lên trước mặt cô thực sự khiến cô hết hồn:

    "Tin bí mật, nữ minh tinh Bạch Mạch Nhiên bị trói 72 giờ!"

    "Bạch Mạch Nhiên giữa đường gặp người cuồng phim!"

    "Nữ minh tinh Bạch Mạch Nhiên bị fan điên cuồng bắt cóc, chịu khổ ngược X, tinh thần thất thường."

    "Phật có mắt, hôm nay giấc mộng vào nhà họ Thẩm của người đàn bà dâm đãng này sẽ thành bọt nước."

    "Bạch Mạch Nhiên cao thanh vô mã, ngươi hiểu không hả?"

    Mạch Nhiên xem qua liền đổ mồ hôi lạnh. Cô không nghĩ tới chuyện cô bị bắt cóc, bị trói mấy ngày liền mọi người đều đã biết. Bọn họ không lo lắng an nguy của cô thì thôi, đã thế lại còn hả hể mà xem trò hề, phía sau những lời nói đều là bộ mặt ghê tởm, thực sự là trái tim băng giá.

    Cô cố gắng tự kiềm chế bản thân, nhưng bàn tay cầm điện thoại vẫn cứ run lên.

    Ngay lúc ấy từ phía sau, Thẩm Lâm Kỳ đi xuống, cướp lấy chiếc điện thoại.

    "Anh làm gì vậy?" Mạch Nhiên cuống cuồng: "Em còn chưa xem xong, trả lại cho em.!"

    "Mấy cái này giả dối vớ vẩn, có gì hay mà xem?" Anh nói, đưa điện thoại trả lại cho Linda, Linda nhanh chóng cầm lấy rồi lùi lại cách xa Mạch Nhiên, dường như rất sợ Mạch Nhiên lấy lại.

    Mạch Nhiên vì vốn tò mò nên trong lòng cảm thấy không yên, lại bị Thẩm Lâm Kỳ cướp mất điện thoại cho nên vô cùng tức giận, nhìn anh phát hỏa: "Chuyện lớn như vậy, sao anh không nói cho em biết? Không cho em sử dụng phương tiện thông tin, hóa ra là muốn che giấu em chuyện này sao? Anh có ý gì vậy?"

    Thẩm Lâm Kỳ không hề tức giận, chỉ ngẩng đầu nhìn Linda nói: "Quay đi!"

    Linda tuân lệnh, không nói hai lời liền quay lưng lại.

    Cùng lúc đó, Thẩm Lâm Kỳ hai tay đè bả vai Mạch Nhiên xuống, khiến cô xoay người, sau đó ôm lấy cô từ phía sau.

    Một tay anh che mắt cô lại, giọng nói ôn nhu vang bên tai cô: "Nếu như thật sự quan tâm như thế, thì đừng nhìn, đừng nghe, như vậy cho dù người ta có nói gì cũng sẽ không làm em tổn thương."

    Mạch Nhiên ngây ngẩn cả người.

    Từ lúc xuất đạo đến nay, cô đã từng bị người ta chửi mắng rất nhiều, bị bêu xấu rất nhiều, cũng đã từng bị uy hiếp. Giả vờ trong sáng, đồ dối trá, dựa hơi người khác, bình hoa, không biết diễn xuất, độc dược phòng bán vé... Đối mặt với vô số những danh hiệu bôi nhọ này, Mạch Nhiên cũng mỉm cười cho qua, nhưng thực ra, cô đâu có kiên cường đến vậy. Cho dù là nữ tráng sĩ, cũng có một trái tim bằng thủy tinh.

    Mạch Nhiên còn nhớ rõ, cô lần đầu bị mắng là do mặc nhầm trang phục. Lúc đó là lúc cô mói xuất đạo không lâu, cô tham gia một lễ trao giải cho những gương mặt mới triển vọng. Ở đó ngoài Mạch Nhiên còn có một nữ ca sĩ nhạc POP nổi tiếng. Hôm sau trên mạng công kích Mạch Nhiên, nói cô không có khí chất, mặc cái loại trang phục quê mùa như vậy mà dám đứng cùng một chỗ với thần tượng X, ngay cả tư cách xách giày cho cô ca sĩ kia cũng không có.

    Lúc đó Mạch Nhiên tức điên lên, không hiểu vì sao trên thế giới này lại có những fan ngang ngược như vậy, vì muốn lấy lòng thần tượng của mình mà ngang nhiên chửi bới người khác không ra cái gì. Lẽ nào phải đè bẹp người khác như vậy thì thần tượng của mình mới tốt sao?

    Sau đó, Mạch Nhiên ủy khuất đem kể toàn bộ chuyện này cho Linda. Khi đó, Linda rất phong độ mà trả lời Mạch Nhiên bằng một câu chuyện:

    "Hàn Sơn hỏi Thập Đắc: "Thế gian chửi mắng tôi, ăn hiếp tôi, nhục mạ tôi, cười tôi, khinh bỉ tôi, tệ bạc tôi, lừa gạt tôi, làm sao để trừng trị họ?" Thập Đắc đáp: "Chỉ cần nhịn họ, nhượng bộ họ, tùy ý họ, tránh họ, nhẫn nại, không cần để ý đến họ, qua vài năm, người có thể thoải mái nhìn hắn."

    Lúc đó Mạch Nhiên không rõ ý nghĩa những lời này. Nửa năm sau, Mạch Nhiên trở thành hoa đán (diễn viên đóng vai con gái có tính cách hoạt bát hoặc phóng đãng đanh đá) của công ty giải trí Tinh Thiên, còn cô ca sĩ kia bởi vì chuyện hợp đồng với công ty quản lý xảy ra tranh chấp phải đưa ra tòa, cô ta thua kiện, bị công ty đối xử lạnh nhạt, lâu dần ngay cả các fan cũng quên mất cô ta.

    Khi đó Mạch Nhiên mới hiểu được câu nói của Linda. Trong cái giới giải trí này, không ai là vĩnh viễn không thể bị hạ bệ. Bị chửi bới, bị cười cợt nhưng đến cuối cùng cũng bị người đời quên đi, được chân chính nhớ mãi và lưu danh sau này chỉ có kinh điển.
    Căn cứ vào những điều đó, bao năm qua, Mạch Nhiên vẫn kiềm chế bản thân, không ngừng nói với chính mình rằng, cần phải cười trước chuyện xấu, tuyệt đối không được sinh khí.

    Nhưng mà, nói đi cũng phải nói lại, chuyện gì cũng nói thì dễ nhưng làm thì khó. Trải qua nhiều năm được rèn luyện, Mạch Nhiên đã có thể bách độc bất xâm, lì lợm mặt dày, nhưng kỳ thực trái tim vẫn thiếu một chút không thể nhẫn nhịn, chỉ vì một vài câu nói ác độc và lời chửi bới mà phát hoảng.

    Nhưng Mạch Nhiên cố gắng che giấu thật tốt, thế cho nên ngay cả Linda cũng không phát hiện ra. Thế nhưng cô không ngờ rằng Thẩm Lâm Kỳ lại phát hiện ra cô yếu đuối. Lúc ấy, cô thực sự cảm động vì sự quan tâm của anh, đồng thời bao nhiêu tức giận cũng tiêu tan, chỉ cảm thấy áy náy với anh.

    Cô nói: "Xin lỗi, em vừa rồi không nên làm loạn như vậy."

    "Không sao." Anh đáp, "Anh cho phép em buổi tối bồi thường."

    Một câu nói, mặt cô đỏ đến mang tai. Con người này sao cứ nhằm lúc nghiêm túc mà giở trò đùa giỡn lưu manh vậy? Thật là khiến cô mất hứng a!

    Tuy rằng cô không thèm chấp hành vi lưu manh của Thẩm công tử, nhưng anh an ủi như vậy quả thực rất hiệu quả. Mạch Nhiên quyết định không quan tâm đến tin đồn ngoài kia, chuyên tâm dưỡng bệnh, thuận tiện nghiên cứu kịch bản "Tàn kiếm giang hồ".

    Như đã nói, bộ phim này rất đặc sắc. Vai diễn nữ tặc Kim Nhị Nương của Mạch Nhiên là điển hình của một nữ nhân giang hồ, tính cách mạnh mẽ, dám yêu dám hận, không hề giống bất cứ một vai diễn nào của cô trước đây. Có thể nói đây là một vai diễn hoàn toàn mang tính thử thách khả năng diễn xuất của cô.

    Đối với một người bị coi là bình hoa như Mạch Nhiên, cô cảm thấy sau khi cô hoàn thành vai diễn này, sự nghiệp của cô sẽ có một bước ngoặt lớn. Nếu làm tốt thì cô có thể hoàn toàn thoát khỏi cái danh "độc dược phòng bán vé", nếu như diễn không tốt, cô tuyệt đối sẽ bị tên đạo diễn Tiết Lâm kia sẽ chửi bới cô cả đời.

    Suy nghĩ cho sự an toàn tính mệnh của mình, Mạch Nhiên quyết định đọc thật kỹ kịch bản, tranh thủ trước khi quay tìm được cảm giác cho bản thân.

    Trong lúc Mạch Nhiên nghiên cứu kịch bản thì tin tức về bộ phim cũng được tung ra ngoài. Có diễn viên Khương Tuệ tham gia cho nên bộ phim này thoáng cái trở thành tiêu điểm chú ý.

    Dựa vào danh tiếng gần đây nhất của Mạch Nhiên, rất nhiều người cũng đã nhận ra tên cô ở vị trí thứ ba trong danh sách casting.

    Có người bắt đầu trên internet bày tỏ nghi vấn: "Như vậy bộ phim này lại mời Mạch Nhiên diễn sao? Tuy rằng nhân khí của cô ta rất tốt, nhưng mà chỉ đóng được những vai giả bộ ngây thơ, sợ rằng không thích hợp để đóng phim điện ảnh võ hiệp."

    Cũng có người thẳng thắn trực tiếp phủ nhận Mạch Nhiên: "Đã trải qua cái chuyện kia rồi, Bạch Mạch Nhiên vẫn nên quay về với hình ảnh ban đầu, tiếp tục làm người đàn bà dâm đãng đi thì hơn."

    Mặc kệ có bao nhiêu nghi vấn, lúc "Tàn kiếm giang hồ" chuẩn bị tung ra các loại tin tức nóng hổi và được đáp lại, nhà sản xuất cũng đưa ra quyết định họp báo, tạo thanh thế ngay từ đầu cho bộ phim.

    Mạch Nhiên sau sự kiện bắt cóc lần đầu công khai xuất hiện, khiến cho giới truyền thông vô cùng tò mò vây quanh cô.

    Mặc dù chủ trì buổi họp báo đã liên tục nhắc nhở không hỏi những vấn đề không liên quan đến bộ phim nhưng vẫn còn rất nhiều người không thèm để ý đến lời cảnh cáo đó mà cứ hỏi Mạch Nhiên rất nhiều câu hỏi vớ vẩn.

    Mấy vấn đề này toàn là về việc Mạch Nhiên bị bắt cóc, được cứu ra thế nào? Có phải như lời đồn cô bị ngược đãi? Có đúng là cô bị một người trong giới thượng lưu giở trò? Bạn trai Thẩm Lâm Kỳ của cô suy nghĩ gì về chuyện cô bị bắt cóc? Câu hỏi mỗi lúc một sắc bén, mấy câu trước Mạch Nhiên còn có thể chống đỡ được, về sau càng lúc càng khó, đành phải nhiều lần cường điệu: "Xin mời các vị hỏi về vấn đề bộ phim sắp tới, cảm ơn."

    "Chuyện cô bị bắt cóc có phải là để tuyên truyền cho bộ phim?" Một người đặt ra câu hỏi.

    Mạch Nhiên hận không thể dùng camera đập vào mặt hắn. Có kẻ nào điên đi dùng cái chuyện này mà để tuyên truyền phim? Sau chuyện này cô đã bị đả kích tinh thần như thế nào, bị mọi người phỉ báng như thế nào, cuộc sống của cô đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào?

    Hiện tại, ngay cả người làm vườn của Thẩm gia cùng nhìn cô bằng ánh mắt kỳ quái, còn ở sau lưng cô nói chuyện thị phi.

    "Đã bị người ta làm nhục, còn muốn làm thiếu phu nhân, nằm mơ đi!"

    Ngươi mới nằm mơ, cả nhà các người đều nằm mơ! Mạch Nhiên thiếu chút nữa phát điên, mấy người này thật không biết phân biệt thị phi trắng đen, còn cười trên nỗi đau khổ của người khác. Thật đau lòng!

    Nghĩ đến đây, Mạch Nhiên không thể kiềm chế được sự oán giận trong lòng, nhìn tên phóng viên kia nói: "Anh nói láo!"
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  16. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 56

    Toàn bộ hội trường ồ lên.

    Không chỉ có là ở hàng ghế phóng viên, ngay cả Tiết Lâm cũng nhíu mày. Đúng lúc ấy, toàn bộ camera đều nhắm về phía Mạch Nhiên. Buổi họp báo vốn rất náo nhiệt đột nhiên im lặng.

    Mạch Nhiên biết rõ, giờ khắc này có rất nhiều người đang chờ xem cô bị chê cười. Cô cũng biết, câu nói kia của mình không lịch sự đến mức nào. Là một nhân vật của công chúng, ngay từ khoảnh khắc quyết định xuất đạo, cần phải chuẩn bị tốt tâm lý bị người ta chửi bới và nói xấu, bất luận phản kích thế nào cũng có thể có khả năng trở thành nhược điểm để người ta tiếp tục công kích. Dù cho ngàn vạn mũi tên đâm vào tim cũng phải tập làm quen.

    Thế nhưng, sau mấy ngày cô bị trói kia, suy nghĩ của Mạch Nhiên đã triệt để bị thay đổi.

    Hoá ra cuộc sống cũng không như cô nghĩ dài như vậy. Mỗi một câu nói, một hành động của cô lúc này đều có thể trở thành một sự kiện trong cuộc đời cô. Trong cái cuộc đời ngắn ngủi không biết trước được điều gì xảy ra này, nếu như ngay cả một việc là lấy dũng khí đứng ra nói cũng không có thì sống trên đời này đau còn ý nghĩ gì nữa.

    Nghĩ vậy, Mạch Nhiên đột nhiên bình tĩnh lại. Trước mặt là đông đảo truyền thông đang hy vọng cô la khóc om sòm, xấu hổ mà than thở khóc lóc trước ống kính, cô chỉ nhìn bọn họ và mỉm cười, bình tĩnh mà nói: "Cảm ơn mọi người đã quan tâm, nhưng như các vị đã thấy, tôi hiện giờ rất tốt. Tinh thần không hề bất ổn, cũng không bị ai xâm phạm cả, càng không giống như các vị nói rằng tôi đem chuyện bị bắt cóc ra để tuyên truyền phim. Trên thực tế tất cả mọi người đều nhìn ra được, "Tàn kiếm" không cần đến tôi phải gây sự chú ý. Nếu như các vị đang ngồi đây một mực cho rằng như vậy, thì tôi cũng chỉ có thể nói rằng, thà rằng bị chửi bới và vũ nhục là giả dối, tôi cũng phải nói một câu thô tục để biểu đạt tâm tình của mình lúc này, thô tục không phải tôi, mà là thế giới hà khắc đới với nghệ sĩ. Tôi đã nói xong, cảm ơn!"

    Mạch Nhiên nói một lèo hết. Sau đó mọi người chìm đắm trong khiếp sợ. Cô đứng dậy, rời khỏi buổi họp báo.

    Khi cô đi vào phía trong rồi, vẫn còn nghe được tiếng vô số người ngạc nhiên.

    Vừa rồi còn trấn tĩnh được một chút, lúc này Mạch Nhiên nghe tiếng ồn ào lại có dự cảm bất thường. Cô nghĩ lần này chắc chắn là bị mắng chửi đến chết.

    Nhưng cô không hối hận.

    Điện thoại di động trong túi rung lên mãnh liệt. Mạch Nhiên tưởng Linda gọi đến hỏi tội, nhưng vừa móc ra liền nhìn thấy tên Thẩm Lâm Kỳ.

    Mạch Nhiên cười khổ, chuyện tốt nhanh quên, tiếng xấu đồn xa. Cô không ngờ rằng mình vừa mới gặp rắc rối thì Thẩm công tử đã biết. Dám chắc là sẽ bị mắng, cô nhận điện thoại, ngang ngạnh nói: "Em sẽ không xin lỗi."

    Vậy mà, đầu dây bên kia lại nói: "Ai bắt em xin lỗi?"

    Ách, Thẩm công tử chẳng lẽ không phải gọi đến hỏi tội cô?

    Mạch Nhiên ngạc nhiên, không hiểu tột cùng anh muốn nói gì.

    "Hai chuyện." Thẩm Lâm Kỳ đơn giản trả lời nghi vấn của cô: "Thứ nhất, em làm tốt. Thứ hai, đợi anh qua đón em, chúng ta đi ăn."

    "Ăn cái gì?" Mạch Nhiên hiếu kỳ hỏi.

    "Ăn mừng giải quyết tốt hậu quả, thảo luận thế nào giúp em thu dọn tàn cục."

    Mạch Nhiên: "..."

    Mặc dù Thẩm công tử đang tán dương hành động dũng cảm đối mặt với phóng viên gây khó dễ của Mạch Nhiên, nhưng như vậy lại khiến cô bị đả kịch trầm trọng. Một bữa cơm, Tiết Lâm, thậm chí cả đại minh tinh Khương Tuệ được toàn bộ Châu Á biết đến kia cũng có mặt, thân là người khởi xướng mọi chuyện, Mạch Nhiên cảm thấy áp lực rất lớn, cúi đầu chỉ biết ăn cơm.

    Tiết Lâm đã nói, không ngừng miêu tả tình huống lúc đó, các loạt phản ứng của phóng viên, có hưng phấn có khiếp sợ, hữu kinh ngạc có phẫn nộ. Hắn nói: "Tiểu độc, tuy rằng những lời cô nói tôi cũng rất muốn nói, nhưng cô nói như vậy thật là... không có đại não!"

    "Đâu chỉ không có đại não, em ngay cả tiểu não, cuống não, tuyến yên cũng không có!" Linda giận sôi lên, từ lúc quen biết đến giời chưa từng dừng việc trách móc Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên tự biết mình đuối lý, một câu cũng không phản bác.

    Vì vậy Linda càng tức giận: "Em còn không nói sao, chẳng phải lúc trước mặt bọn cẩu tử đó hùng hồn lắm sao? Sao bây giờ lại biến thành con thỏ thế hả? Chẳng lẽ chị còn hung dữ hơn bọn họ sao? Bạch Mạch Nhiên, em nói xem nào!"

    Mạch Nhiên lắc đầu, kiên quyết không nói.

    Đồng chí Lôi Phong nói, đối đãi với chiến hữu cần phải giống như gió xuân ấm áp, đối đãi với kẻ địch cần phải giống như gió thu vô tình cuốn hết lá vàng bay. Linda thân là người đại diện của Mạch Nhiên, cô nghĩ để cho cô ta mắng vài câu cũng không có hại.
    Ngay lúc Mạch Nhiên và Linda một người nói một người nghe, bên cạnh bỗng có người nở nụ cười.

    Mạch Nhiên sắc mặt sa sầm. Thẩm Lâm Kỳ đang nhìn người kia, vẻ mặt như muốn mời Khương Tuệ lên tiếng, chẳng phải muốn nghe cô ta cười nhạo Mạch Nhiên sao? Tuy rằng Mạch Nhiên không hề có ý kiến đối với Khương Tuệ, thế nhưng vừa nghĩ đến cô ta là bạn gái cũ của Thẩm Lâm Kỳ thì Mạch Nhiên lại mất bình tĩnh, vừa nhìn cô ta đang cười cười, lại càng không bình tĩnh.

    "Có cái gì buồn cười..." Mạch Nhiên khó chịu mà lầu bầu một tiếng.

    Khương Tuệ không tức giận, mà còn nói: "Kỳ thực cũng không nghiêm trọng giống như tưởng tượng của mọi người! Thật ra tôi nghĩ, Mạch Nhiên lần này có thể sẽ nhờ họa mà được phúc." Cô ta nói xong, mọi người đều gật đầu đồng tình.

    Lòng ghen tuông vừa rồi chạy đâu mất, Mạch Nhiên nhất thời bị cái tính hiếu kỳ nổi lên.

    Cô hỏi: "Sao lại nhờ họa được phúc? Ý chị là gì?"

    "Không tin thì em lên mạng xem bình luận đi." Hắc tỷ cười tủm tỉm đưa ipad cho Mạch Nhiên. Trên màn hình hiển thị mạng weibo, ba chữ Bạch Mạch Nhiên to tướng, thình lình trong vài giờ đồng hồ mà đã được xếp lên vị trí thứ nhất những tin được đồn thổi.

    Mạch Nhiên cẩn thận kéo xuống, thấy rất nhiều lời mắng chửi mình, nhưng lại phát hiện vị "gặp họa hóa phúc" của Khương Tuệ.

    Không sai, tuy rằng hành vi của Mạch Nhiên vẫn chưa được phần đông những người trên mạng chấp nhận, nhưng cô lại có rất nhiều đồng minh, đặc biệt là các nghệ sĩ, họ còn đem câu nói kia của Mạch Nhiên lên mạng để bàn tán.

    "Thô tục không phải tôi, mà là đối với thế giới nghệ sĩ hà khắc."

    Đám nghệ sĩ này một bụng oán khí đều biểu đạt ra sự bất mãn trong lòng mình đối với bọn cẩu tử. Trong số đó còn có Kiều Minh Dương đã lên tiếng ủng hộ Mạch Nhiên: "Không bùng lên trong im lặng thì cũng là biến thái trong im lặng. Hôm nay thật cảm ơn vị bằng hữu đã lên tiếng, chúng ta đều không phải biến thái."

    Fan của hắn thấy lời bình hài hước như vậy cũng bắt đầu nói tốt giúp Mạch Nhiên:

    "Không nghĩ tới Bạch Mạch Nhiên tính cách lại thẳng thắn, hào sảng như vậy. Ủng hộ!"

    "Truyền thông xác thực thông tin quá đáng thật, coi khán giả chúng ta đều là kẻ ngu si hết sao?"

    "Tên phóng viên này thực sự là đáng ăn đòn, nếu là tôi thì tôi đã ném vào mặt hắn một lọ phụ viêm khiết rồi."

    ...

    Nhìn những bình luận này, Mạch Nhiên khiếp sợ một câu nói cũng nói không nên lời, mãi đến khi Thẩm Lâm Kỳ mở miệng kéo cô hiện thực.

    Anh nói: "Linda, lập tức sắp xếp, ngày mai họp báo."

    Không phải chứ?! Mạch Nhiên trong đầu trống rỗng, ngày hôm nay còn chưa đủ sao? Lại còn muốn cô lần thứ hai bị vây bởi nhiều phóng viên như vậy?! Mạch Nhiên nói: "Em có thể không đến được không?"

    "Không được." Thẩm Lâm Kỳ rất thẳng thắn từ chối cô, nhưng sau đó lạ nhếch miệng: Yên tâm, mai anh đi cùng em."

    ʚɞ.ɷ.ʚɞ

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Mẹ kế: lạp lạp, ngồi đợi ngày mai Thẩm công tử áp hoa thơm cỏ lạ!

    Tiểu Bạch: Ô, mẹ dùng thành ngữ sai rồi!

    Mẹ kế: à sai rồi, không phải áp hoa thơm cỏ lạ, mà là áp người áp người.

    Tiểu Bạch:...
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  17. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 57

    Mặc dù Mạch Nhiên không hề tình nguyện, nhưng vẫn cứ phải theo sự sắp xếp của công ty mà đến buổi họp báo, xuất hiện trong phong khách chật ních người của công ty giải trí Tinh Thiên. Mạch Nhiên vốn chưa chuẩn bị tâm lý thật tốt cho nên áp lực không hề nhỏ.

    Mạch Nhiên thậm chí còn muốn bỏ trận giữa chừng mà chạy, nhưng Thẩm công tử từ đầu tới cuối cứ nhăm nhe bên cạnh cô, không cho cô lấy một cơ hội chuồn êm.

    "Căng thẳng cái gì? Đâu phải bắt em đi tra tấn." Thẩm Lâm Kỳ hình như tâm tình tốt, còn muốn trêu chọc Mạch Nhiên.

    Cô trừng mắt liếc anh: "Anh đương nhiên không căng thẳng, đợi lát nữa người mà bọn họ công kích chính là em, giới truyền thông có bao nhiêu kinh khủng lẽ nào anh còn không biết? Cho dù thật muốn giải thích, cũng phải chờ cho em trước tiên biên soạn lời thoại một chút đã chứ? Anh cứ hấp tấp mang em ra trước mặt bọn ký giả kia, có khác nào đem em đi tra tấn?"

    "Em không cần chuẩn bị cái gì cả, lát nữa đi ra là được." Anh bình tĩnh nói.

    "Đi đi ra làm gì? Lẽ nào anh bắt em ngồi cười với bọn họ?" Mạch Nhiên vì quá hồi hộp, giọng điệu có chút run run.

    Thẩm công không hề bị ảnh hưởng vì thái độ của Mạch Nhiên, trái lại, anh còn không hề lo lắng mà gật đầu nói: "Nếu em muốn cười cũng được."

    Điên rồi a! Mạch Nhiên nghiến răng nghiến lợi nhìn Thẩm Lâm Kỳ. Đúng lúc ấy, nhân viên thông báo buổi họp báo bắt đầu.

    Chủ trì buổi họp nhắc cô và anh vào bàn, trong đại sảnh phóng viên đã đến đông đủ, bọn họ đang nghiêm chỉnh ngồi chờ Mạch Nhiên cho một lời giải thích.

    Mạch Nhiên vốn ngay từ đầu không cam tâm tình nguyện, bây giờ càng luống cuống hơn, không dám bước lên phía trước mà còn lùi lại về sau.

    Tay cô bị cầm lấy.

    Mạch Nhiên ngẩng đầu nhìn Thẩm Lâm Kỳ, vẻ mặt anh vô cùng tự tin. Cô mở miệng định nói nhưng đã bị anh kéo đi ra ngoài.

    Hiện trường chấn động, vô số ánh đèn camera chiếu đến nắm tay của Thẩm Lâm Kỳ và Mạch Nhiên. Trên mặt phóng viên đều tràn đầy hưng phấn, dường như đã sẵn sàng chờ trò hay bắt đầu.

    Chỉ có duy nhất Mạch Nhiên là thấp tha thấp thỏm, đầu óc trống rỗng, mãi đến khi người chủ trì truyên bố bắt đầu, mời Mạch Nhiên lên tiếng, cô mới phản ứng. Mạch Nhiên nhìn dưới khán đài một mảnh đông nghịt người, rồi lại quay sang nhìn Thẩm Lâm Kỳ bên cạnh bình tĩnh tự tin, tất nhiên, một chữ cô cũng không nói nổi.

    Tắc nghẽn một hồi lâu, khó khăn lắm Mạch Nhiên mới nói ra một câu: "Xin chào mọi người!"

    Phía dưới một trận thổn thức, vô cùng thất vọng về câu nói này của Mạch Nhiên, nhưng bọn họ vẫn nhắm về phía cô, không buông tha bất kỳ một cơ hội moi tin nào.

    Mạch Nhiên mơ hồ nói ra một câu thứ hai vô ích: "Rất cảm ơn các vị đã tới đây tham dự buổi họp báo. Tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh."

    Các phóng viên một lần nữa ánh mắt toát lên tia thất vọng, tiếng bàn tán bắt đầu nổi lên.

    Mạch Nhiên nhanh chóng nói câu thứ ba: "Mọi người... mọi người ăn cơm chưa?"

    "Đừng nhiều lời, mau nói chuyện chính đi!" Một người không nhịn được lên tiếng.

    "Đúng vậy, kêu chúng tôi tới đây mà nói mấy câu đó sao? Chúng tôi chờ lâu như vậy không phải là để nghe cô nói mấy câu vô ích."

    ...

    Tuy mấy phóng viên không có tố chất như vậy không nhiều lắm nhưng vài người này cũng đủ khiến Mạch Nhiên đổ mồ hôi lạnh. Mạch Nhiên hận không thể tát cho bọn họ mấy cái. Lăn lộn trong giới này nhiều năm như vậy mà cô còn gặp phải tình huống xấu hổ thế này. Không trách được! Tất cả là do Thẩm Lâm Kỳ! Mạch Nhiên nghĩ đến vừa rồi anh còn thề thốt bảo đảm với cô không cần phải nói gì, thế mà giờ lại chỉ ngồi một bên im lặng nghe ngóng. Mạch Nhiên liếc nhìn anh. Ánh mắt đầy uy hiếp: còn không mau hỗ trợ?

    Cuối cùng anh cũng không ngồi im nữa, khóe miệng nhếch lên, nghiêng người về phía trước nói vào micro.

    "Hai chuyện." Anh mở miệng, vẫn phong cách đơn giản rõ ràng như cũ, "Chuyện thứ nhất, Mạch Nhiên rất khỏe, không hề bị ảnh hưởng bởi vụ bắt cóc."

    "Vậy còn chuyện thứ hai?" Có người ở dưới đài hỏi.

    "Chuyện thứ hai." Anh dừng một chút, nhìn xung quanh bốn phía, rồi quay lại nhìn Mạch Nhiên, mỉm cười: "Chúng tôi muốn kết hôn."

    Câu nói kia vừa thốt ra, đầu Mạch Nhiên oanh một tiếng, cả người cứng đơ.

    Thời gian dường như ngưng đọng lại. Các phóng viên vừa rồi còn lải nhải, giờ cùng với Mạch Nhiên đều kinh ngạc không nói ra lời. Ngay cả người chủ trì cũng bày ra vẻ mặt hoảng hốt. Rõ ràng là chuyện này hoàn toàn do Thẩm công tử bày mưu, không một ai được biết trước, thế cho nên những lời này anh vừa nói ra đã khiến cục diện thay đổi hoàn toàn.

    Mạch Nhiên còn đang trong trạng thái tê dại thì đã có phóng viên lên tiếng: "Thẩm Lâm Kỳ tiên sinh, chuyện này anh đã thương lượng với gia đình chưa?"

    "Đương nhiên, gia đình tôi vẫn luôn ủng hộ cuộc hôn nhân này."

    "Vậy Bạch Mạch Nhiên tiểu thư đồng ý không? Vì sao cô ấy nhìn qua hình như rất kinh ngạc?"

    "Bởi vì, tôi muốn tạo cho cô ấy một sự bất ngờ." Thẩm Lâm Kỳ nhíu mày, nhìn Mạch Nhiên hỏi: "Bạch Mạch Nhiên, em có đồng ý lấy anh không?"

    Đây không phải kinh hỷ! Rõ ràng là kinh sợ!Mạch Nhiên bị dọa đến mức ngay cả lúc Thẩm Lâm Kỳ hỏi cũng vẫn chưa hoàn hồn.

    Sau đó, vị Thẩm công tử vốn không thích lặp lại cái gì lần thứ hai, lúc này hỏi lại Mạch Nhiên một lần nữa: "Bạch Mạch Nhiên, em có nguyện ý lấy anh, chung sống cùng nhau suốt đời này?"

    Mấy chữ "Suốt đời này" khiến Mạch Nhiên từ khiếp sợ trở về hiện thực. Cô nhìn Thẩm công tử đang nóng rực ánh mắt, từ bốn phía chung quang, vô số cặp mắt đang nhìn bọn họ, khiến Mạch Nhiên bỗng thanh tỉnh.

    Người đàn ông này không phải là đang cầu hôn cô đấy chứ?!

    Tình huống thật sự vượt quá sức tưởng tượng, Mạch Nhiên thật sự cho rằng mình đang nằm mơ.

    Hiện trường loang loáng ánh đèn flash, dường như bọn họ đang phát điên lên liều mạng xông đến, những phóng viên thân dài quá cô hận không thể nằm sấp xuống sàn nhà mà xem phản ứng của Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên không phản ứng, thật ra là, cô vì quá khiếp sợ mà chẳng biết phải làm thế nào.

    Lúc này, Thẩm Lâm Kỳ liền quay ra phía truyền thông cười: "Sorry, tôi hình như đã quên mất chuyện quan trọng nhất." Nói xong, anh đột nhiên đứng dậy, quỳ xuống mặt đất, lấy từ trong túi áo ra một cái hộp, mở ra trước mặt Mạch Nhiên.

    Nhẫn kim cương sáng chói, dưới ánh đèn càng trở nên bắt mắt.

    Mạch Nhiên gần như não ngắn lại, xác định một trăm phần trăm là Thẩm Lâm Kỳ đang cầu hôn cô. Lúc ấy cô hiểu được vì sao anh nhất định phải mở họp báo, vì sao anh nói cô không cần chuẩn bị gì, chỉ cần ngồi xem là được. Bởi vì vốn dĩ anh đã sớm lên kế hoạch, muốn nhân đổi buổi họp báo thông báo tin tức thành buổi họp báo tuyên bố thành hôn.

    Ông chủ kim cương của tập đoàn giải trí nổi tiếng đang quỳ trước mặt cô, ai còn tâm tình đâu mà nhớ tới chuyện bắt cóc nữa. Bọn phóng viên kia đã quay ngoắt 180 độ, nhiệt tình tăng vọt. Vô số máy ảnh hướng về phía Mạch Nhiên chờ cô trả lời, đồng ý hay không đồng ý, chỉ chờ cô nói một tiếng.

    Loại cảm giác này rất kỳ diệu, đã từng có một thời, Mạch Nhiên huyễn tưởng sau khi lớn lên sẽ được cầu hôn lãng mạn trên một chiếc du thuyền, nhưng cô không thể ngờ được lại được cầu hôn trong trường hợp này, trước mặt giới truyền thông và vô số quan khách, khán giả.

    Thẩm công tử thật sự là đã rất không để ý đến mặt mũi, một câu nói đã lặp lại ba lần. Nhưng vì Mạch Nhiên vẫn chìm đắm trong mơ màng cho nên mãi chưa đáp lại.

    Rốt cục, có người bắt đầu thay cô sốt ruột.

    "Đồng ý đi! Còn muốn cái gì? Đàn ông tốt như vậy tìm đâu có dễ!" Người đầu tiên chịu không nổi chính là người chủ trì.

    Ngay sau đó, có một vài cũng phóng viên nữ cảm động sự si tình của Thẩm công tử, nhịn không được liền nói: "Đồng ý lấy anh ta, có gì không tốt mà còn do dự? Cô không muốn vậy nhường lại cho tôi được rồi!"

    Thế nhưng, cũng có những người còn lo thiên hạ chưa đủ loạn, lên tiếng phản đối: "Đừng đồng ý, bước chân vào gia đình danh giá không chắc sẽ được hạnh phúc."

    "Ai nói vậy, chỉ cần yêu nhau, quản gì chuyện môn đăng hậu đối."

    "Các người phụ nữ thì biết cái gì, tình yêu không thể làm cơm ăn."

    "Cô ta suy nghĩ cái gì vậy? Không hề cảm động lấy một tý, đúng là động vật máu lạnh!"

    "Huyễn tưởng làm gì, hiện tại không rõ ràng, sau này khẳng định sẽ ly hôn!"

    ...

    Mạch Nhiên rốt cục bị những người này lải nhải đến mức cảm thấy phiền chịu không nổi. Cô nói: "Mọi người đừng có nháo nhào nữa, tôi đồng ý."

    Hiện trường lần thứ hai ngạc nhiên, vốn đang ầm ầm thì bỗng im bặt. Mạch Nhiên quay đầu nhìn Thẩm Lâm Kỳ, lúc này mới cảm thấy mặt mình hình như hơi nóng lên.

    Anh cầm chiếc nhẫn kim cương đưa ra phía trước, chờ bàn tay cô giơ lên.

    Mạch Nhiên do dự một chút, cuối cùng chậm rãi đưa tay ra trước mặt.

    Tay bị kéo lại, Thẩm công tử cầm chiếc nhẫn đeo vào ngón áp út của cô. Cô chăm chú nhìn vào bàn tay anh, trong đầu hồi tưởng lại những kỉ niệm giữa cô và chủ nhân bàn tay này, khổ ải có, hạnh phúc có, khóc có, cười cũng có.

    Mạch Nhiên thậm chí cho rằng cô và anh sẽ không thể có tương lai, nhưng ngày hôm nay chính anh lại hai tay dâng tương lai hai người đến với cô.

    Trong lòng cảm động, sống mũi cay cay, nước mắt cuối cùng cũng không nhịn được mà trào ra.

    Thẩm Lâm Kỳ đứng lên, trước mắt bao nhiêu người, anh hôn cô.

    Có người bắt đầu vỗ tay, lúc đầu thì thưa thớt vài tiếng, sau đó tiếng vỗ tay ngày càng nhiều, vang lên thật lâu, thật khiến người ta rung động.

    Mạch Nhiên yên lặng nhắm hai mắt lại, ở trong lòng thì thầm một câu:

    Yes I do!
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  18. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 58

    Tin tức Thẩm Lâm Kỳ cầu hôn ở buổi họp báo rất nhanh chóng được lên các tờ báo lớn, các trang web, cũng trở thành tâm điểm quan tâm của công chúng. Di động Mạch Nhiên gần như bị khủng bố, các loại tin nhắn chúc phúc bay đến ngập trời, tất nhiên cũng không ít những tin đe dọa, nói cô sau này ra khỏi nhà nên cẩn thận một chút.

    Tuy rằng Mạch Nhiên không muốn công khai tin tức về hôn sự, cũng rất e ngại phiền người khác, nhưng từ sau lần cô bị bắt cóc, công ty lại rất quan tâm đến những tin nhắn kia, không chỉ đẩy mạnh hệ thống bảo vệ mà còn sắp xếp một người theo giám hộ Mạch Nhiên 24 tiếng, bảo vệ cô. Tất nhiên, người đó không ai khác mà chính là Thẩm công tử!!!

    Thẩm Lâm Kỳ vì muốn bảo vệ Mạch Nhiên mà không tiếc gì đích thân đến phòng làm việc của cô để làm việc. Mạch Nhiên tuy rằng rất cảm động nhưng vẫn còn cảm thấy khó tin, cô quan sát người đàn ông đang chăm chú đọc tài liệu trước mặt, anh vậy mà đã cầu hôn cô.

    Mạch Nhiên đứng dậy khỏi sô pha, đi đến trước bàn làm việc, đi tới đi lui một hồi, cuối cùng không nhịn được phải cắt ngang công việc của anh: "Thẩm Lâm Kỳ, anh rốt cuộc có ý gì?"

    "Có ý gì là ý gì?" Anh lật một trang tài liệu, không hề ngẩng đầu lên.

    Mạch Nhiên nóng nảy: "Đương nhiên là chuyện cầu hôn. Không phải anh đang đùa giỡn đấy chứ?"

    Anh cuối cùng cũng dừng việc, ngẩng đầu nhìn Mạch Nhiên và hỏi lại: "Em nghĩ anh hay nói đùa vậy sao?"

    Mạch Nhiên ngạc nhiên. Kỳ thực hiểu biết của cô về Thẩm Lâm Kỳ chính là tuy anh suy nghĩ thâm sâu khó lường nhưng quả thực anh là một người đã nói là làm. Cho nên, việc anh cầu hôn cô trước mặt truyền thông như vậy, chắc chắn là vì anh muốn kết hôn với cô.

    Thế nhưng, anh vì sao muốn kết hôn cô? Vấn đề này, cô nghĩ kiểu gì cũng không ra! (điên mất, yêu thì cưới chứ sao!!!!!)

    Khi mẹ cô còn sống, bà đã từng nói với cô, tình yêu trên thế gian là điều không thể lý giải, khi một người đàn ông yêu một người phụ nữ, thì trên người bọn họ sẽ hình thành vị đạo có thể tạo thành phản ứng hóa học kỳ diệu. Cho nên ngàn vạn lần đừng hỏi vì sao một người thích một người, bởi vì thích không cần lý do.

    Nhưng bà cũng nói với Mạch Nhiên rằng, sau khi tình yêu đã đi tới hôn nhân, thì lãng mạn sẽ trở thành thực tế, nam nữ còn có hoàn cảnh gia đình, thậm chí còn có thể có bệnh tật đi truyền, cho nên hôn nhân là chuyện lý trí nhất, nếu một người đàn ông đã nói muốn kết hôn với một người phụ nữ thì chắc chắn người phụ nữ cần phải suy nghĩ một chút xem vì sao anh ta lại muốn kết hôn cùng mình.

    Câu hỏi này Mạch Nhiên không thể tự trả lời cho nên đành phải hỏi người trong cuộc: "Em biết anh không phải người hay nói đùa, nhưng em chỉ muốn biết anh vì sao muốn kết hôn?"

    "Em nghĩ sao?" Anh đem câu hỏi vứt lại cho cô.

    Mạch Nhiên tức giận: "Em đang hỏi anh, anh đừng có phân tán sự chú ý của em. Em biết em không thông minh bằng anh, diện mạo không bằng, càng không nói đến gia thế làm gì, hơn nữa em trai em còn đang nằm viện, chưa biết ngày nào năm nào mới khỏi. Cho nên em không nghĩ ra vì sao anh muốn kết hôn với em. Chuyện này đối với anh chẳng có gì tốt."

    Khi Mạch Nhiên nói xong, Thẩm Lâm Kỳ đã đứng lên.

    "Tốt?" Anh đi về phía cô, lại còn lặp lại một từ này.

    Mạch Nhiên căng thẳng, không biết là mình có chọc giận anh hay không, nhưng để phòng tránh anh sau này nghĩ thông suốt rồi hối hận, cô vẫn ngang ngạnh: "Vì em nghĩ, nếu không có lợi ích thì anh sẽ không làm, cho nên em không rõ, tại sao anh lại muốn kết hôn?"

    Thẩm Lâm Kỳ đã đi tới trước mặt Mạch Nhiên. Bởi vì thân hình cao cho nên cô chỉ có thể ngẩng lên nhìn, cô thực sự cảm thấy bất an, bất giác mà tự lùi về phía sau một bước.

    Một giây sau, eo cô đã bị ôm lấy.

    Cánh tay anh lực đạo rất lớn, đem cô cố định lại trong lòng. Cô cố gắng ngẩng cao đầu để khiến cho mặt mình không chạm vào cổ anh, nhưng bước chân không thể di chuyển được một chút.

    "Anh làm gì vậy?" Cô chống hai tay trước ngực anh, đỏ mặt hỏi.

    Anh chỉ nhìn chằm chằm cô một hồi, sau đó từng câu từng chữ phun ra: "Không phải em muốn biết có gì tốt sao? Như vậy Bạch Mạch Nhiên, anh nói cho em nghe, chuyện tốt nếu anh lấy em là..."

    Thẩm Lâm Kỳ dừng lại, trong lòng Mạch Nhiên cũng hồi hộp hẳn lên.

    "Anh thích em, muốn em ngoan ngoãn ở bên anh, đó chính là điều tốt nhất."

    Mạch Nhiên bị khí thế thị uy của Thẩm Lâm Kỳ làm cho chấn động.

    Từ trước khi cầu hôn đến lúc tin tức được truyền đi, mỗi một việc làm của anh đều khiến Mạch Nhiên không thể dự đoán được. Cô cảm thấy đại não của mình không thể lý giải được hành vi của anh, chỉ có thể nghĩ rằng kiếp trước hai người bọn họ mắc nợ nhau, cho nên đã định trước đời này dây dưa, phải tìm đối phương đòi lại.

    Số phận ràng buộc, lý do này nghe không phải rất lãng mạn hay sao?

    Cô gắng gượng khống chế mình không được cười, vừa đẩy Thẩm Lâm Kỳ, vừa nói: "Được rồi, em biết rồi, anh buông em ra đã, không có người đi vào trong thấy sẽ không hay."

    Nhưng Mạch Nhiên kháng cự đương nhiên là chỉ phí công, anh không buông tha cô, mà vẫn nhìn cô chằm chằm, mặt càng lúc càng gần lại.Ngay lúc ấy, cửa phòng bị mở ra, Linda chẳng biết ở đâu chạy vào kêu to: "Mạch Nhiên, nhanh lên, muộn rồi, đoàn phim đang chờ em đến họp!". Hét xong cô ta mới bình tĩnh nhìn lại toàn bộ cảnh tượng trong phòng, lập tức sắc mặt biến đổi: "Thẩm... Thẩm tổng?! Em không biết... Không biết anh đang..."

    "Được rồi." Mạch Nhiên cắt ngang mấy lời lộn xộn của Linda, phất tay ra hiệu cho cô ta: "Chị cứ ra trước đi, em ra luôn đây!"

    "Ừ." Linda nhận lệnh, lập tức đóng cửa lại bỏ chạy.

    Mạch Nhiên quay đầu, chủ động thay Thẩm công tử hoàn thành việc anh đang muốn làm – hôn anh!

    Sau đó, thừa dịp anh còn đang ngạc nhiên, cô đẩy anh ra, chạy ra khỏi phòng làm việc.

    ʚɞ.ɷ.ʚɞ

    Mặc dù Mạch Nhiên và Linda bằng tốc độ nhanh nhất chạy tới hội trường, nhưng vẫn là đến muộn nhất, trở thành tâm điểm chú ý, mọi người đều nhìn cô thì thầm to nhỏ, nói vậy chắc chắn cũng đều biết chuyên hôn sự của cô.

    Mạch Nhiên không quan tâm phản ứng của bọn họ. Vừa rồi trải qua cú sốc ngoài dự đoán là được Thẩm công tử cầu hôn, bây giờ dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, Mạch Nhiên cũng thật sự có khả năng miễn dịch được rồi.Trước mặt bao ánh mắt đang nhìn mình, cô vẫn đi vào hội trường bằng thái độ rất bình tĩnh, mặt không biến sắc.

    Thế nhưng, chuyện tiếp theo khiến Mạch Nhiên thật đau đầu.

    Bởi cô tới trễ cho nên chỉ còn một ghế trống duy nhất bên cạnh Khương Tuệ, dù sao cô ta cũng là bạn gái củ của Thẩm Lâm Kỳ cho nên Mạch Nhiên vẫn cảm thấy có chút khó xử.

    Khương Tuệ lại không thèm để ý, thậm chí còn rất khách khí mà giúp cô kéo lại cái ghế, hoàn toàn không có nửa điểm là đang diễn.

    Kỳ thực, chính thái độ cô ta như vậy lại càng khiến cho Mạch Nhiên thêm đau đầu. Thà cô ta cứ như các cô gái khác trên phim, tỏ ra tràn ngập địch ý với Mạch Nhiên, thì Mạch Nhiên còn có thể sẵn sàng tinh thần mà phòng bị. Như cô ta bây giờ, thật là khó phân biệt bạn-thù, khiến Mạch Nhiên không biết nên dùng thái độ gì để mà đối đãi với cô ta. Không còn cách nào khác, Mạch Nhiên chỉ nói câu cảm ơn rồi ngồi xuống bến cạnh Khương Tuệ.

    Nội dung buổi họp cơ bản xoay quanh bộ phim, việc sắp xếp thời gian, thảo luận vai diễn. Tiết Lâm hầu như đã lo lắng rất chu toàn rồi, cái tên cà lơ phất phơ này bình thường miệng lưỡi ác độc, nhưng một khi đã làm việc thì không hổ danh là đại đạo diễn.

    Mạch Nhiên còn đang sợ hãi không ngớt thì bỗng nghe được Khương Tuệ nhỏ giọng bên cạnh: "Chúc mừng cô."

    Bạn gái của của vị hôn phu chủ động lên tiếng chúc mừng, chuyện này quả thực khiến Mạch Nhiên trở tay không kịp, chỉ biết nhìn cô ta gật đầu: "Cảm ơn."

    "Hôn lễ định tổ chức ở đâu? Có định làm lễ đính hôn trước không?" Khương Tuệ còn thăm dò thêm nữa.

    "Việc này, tạm thời vẫn chưa có kế hoạch." Mạch Nhiên kiên trì trả lời.

    "Vậy thì mau chóng lên kế hoạch đi, nếu không đợi sau khi bắt đầu quay thì sẽ không có thời gian đâu. À đúng rồi, tôi có quen một nhà thiết kế áo cưới rất giỏi, nếu như hai người cần, tôi sẽ giới thiệu cho hai người." (Tiết Lâm thì quen lang y, Khương Tuệ thì quen nhà thiết kế áo cưới! Bạn của Thẩm ca thật là pờ-rồ)

    Người yêu cũ nhiệt tình này ngay cả áo cưới cũng lo lắng thay cho cô rồi. Mạch Nhiên lệ rơi đầy mặt!

    Ngay lúc ấy, giờ phút đau thương của Mạch Nhiên đã tới.

    "Bạch Mạch Nhiên, tôi vừa rồi nói gì, cô nhắc lại cho tôi." Tiết Lâm rất không khách khí mà bắt bẻ Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên phiền muộn không ngớt, tốt xấu gì hắn ta cùng là bạn thân của Thẩm Lâm Kỳ, bình thường hắn vừa thấy cô đã kêu "Tiểu độc", "Tiểu độc", thật khiến cho cô không còn mặt mũi nào, không thể thiết diện vô tư một chút được sao?

    Chuyện này thật không có khả năng, Mạch Nhiên chỉ có thể thành thực nói: "Xin lỗi, tôi vừa rồi bị phân tâm."

    Thế nhưng, Tiết Lâm tựa hồ cũng không có ý định buông tha Mạch Nhiên, trái lại còn gây sự: "Đi họp mà còn phân tâm sao? Như vậy cô còn muốn đóng phim sao?"

    Mạch Nhiên bị hắn hỏi đến mộng mị, đã từng nghe qua người này vô cùng mất nhân tính nhưng không ngờ được lại đến mức này.

    Lúc này phó đạo diễn cũng nhận ra không khí căng thẳng, liền lập tức lên tiếng giảng hòa: "Tiết đạo anh đừng trách Mạch Nhiên, cô ấy chỉ là do sắp kết hôn nên tâm tư còn chưa đặt vào bộ phim."

    "Vậy sao?" Mạch Nhiên thấy vẻ tà ác hiện lên trên mặt Tiết Lâm, "Vậy để suy nghĩ cho hiệu quả bộ phim, Bạch Mạch Nhiên tiểu thư, phiền cô lùi chuyện kết hôn lại."

    (aaaaa.... tên Tiết Lâm đáng ghét >_<)
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  19. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 59
    Việc Tiết Lâm tại buổi họp yêu cầu Mạch Nhiên lui hôn lễ khiến cho giới truyền thông vô cùng hứng thú, bao nhiêu suy đoán liên quan đến chuyện này lại ùn ùn kéo đến.

    Có người đoán Tiết Lâm có thể là có ý với Mạch Nhiên, cho nên muốn tìm mọi cách cản trở hôn sự của cô và Thẩm Lâm Kỳ, đương nhiên cũng có người nghĩ Tiết Lâm có ý với bạn tốt Thẩm Lâm Kỳ của mình, dù sao Tiết đại đạo diễn cũng từng dính vào scandal đồng tính, người trong giới có rất nhiều bàn cãi về hắn.

    Với bản thân Mạch Nhiên, cô lại có suy nghĩ theo chiều hướng thứ hai! Dù sao tên Tiết Lâm này cũng kỵ cô như rắn rết, không có lý nào lại đi coi trọng một "Độc dược" như cô được.

    Nghĩ vậy, Mạch Nhiên không khỏi cảm thấy đau đầu.

    Mặc dù Thẩm Lâm Kỳ cầu hôn cô rất nghiêm túc, thế nhưng thực tế cũng chỉ là một câu nói là đã thỏa hiệp. Mạch Nhiên lúc này không những phải đối mặt với bạn gái cũ của Thẩm Lâm Kỳ mà còn cả bạn thân của anh – tên đạo diễn động cơ không rõ ràng này nữa. Hàng ngàn hàng vạn con mắt vì thế mà đổ dồn lên nhất cử nhất động của cô, chỉ cần sai sót một chút thôi là cô cũng có thể phải vác trên lưng cái mác hám của, bị bao phủ trong dư luận ngợp trời.

    Đương nhiên, những chuyện này đều là thứ yếu. Chuyện quan trọng nhất chính là Mạch Nhiên còn chưa lo tốt chuyện gia đình. Bệnh của Bạch Triết kéo dài như vậy, chuyện công việc Mạch Nhiên cũng cần dốc hết sức để làm, cho nên nếu kết hôn nhất định sẽ là trì hoãn rất nhiều việc, nếu cứ ôm chuyện này trong đầu thì thật không sáng suốt.

    Trải qua một đêm rất nhiều điều lo lắng, Mạch Nhiên quyết định nói với Thẩm Lâm Kỳ chuyện hoãn hôn sự.

    Linda biết được ý nghĩ này trong đầu Mạch Nhiên liền cho rằng não cô bị úng nước.

    "Mạch Nhiên, trái tim người đàn ông cũng như nước đun sôi vậy, nếu không nhanh tay nắm giữ thì nó sẽ bốc hơi mất, lúc ấy có đuổi theo cũng không thể tóm trở lại được." Linda khuyên Mạch Nhiên.

    Trong đầu Mạch Nhiên tưởng tượng ra hình ảnh Thẩm công tử trong nồi nước sôi, không khỏi bật cười ra thành tiếng.

    Vậy mà phản ứng này của Mạch Nhiên đã chọc giận Linda, cô ta chỉ hận không thể rèn sắt thành thép chỉ trích Mạch Nhiên: "Em còn cười! Thẩm tổng cầu hôn rồi, em cũng đồng ý rồi, nhẫn cũng đã đeo rồi, giờ em còn muốn đổi ý? Bạch Mạch Nhiên, không phải em còn vương vấn gì tên Kiều Minh Dương kia chứ hả?" Linda hiện tại đã triệt để phản bội Kiều thiếu, hoàn toàn trở thành fan trung thành của Thẩm Lâm Kỳ.

    "Có chị đổi ý thì có!" Mạch Nhiên trừng mắt nhìn Linda, giơ bàn tay đeo nhẫn lến: "Cái này mấy trăm vạn đó, là chị chị có bỏ không?"

    "Vậy sao em còn muốn hoãn hôn sự."

    "Là chị hiểu sai." Mạch Nhiên lắc đầu, "Chỉ là lùi thời gian lại, cũng không phải là không kết hôn, nôn nóng ăn không được đậu hũ nóng, chị hiểu không? Bây giờ còn chưa đến lúc."

    "Chị chỉ nghe qua "đêm dài lắm mộng"." Linda cường điệu.

    Thấy Linda cứ cố chấp như vậy, Mạch Nhiên bất đắc dĩ: "Linda, sao em lại có cảm giác như là chính chị sắp lập gia đình vậy?"

    "Ai phải lập gia đình?" Thẩm Lâm Kỳ đột nhiên xuất hiện, cắt đứt cuộc tranh luận giữa Mạch Nhiên và Linda.

    "Linda, Linda muốn gả cho Tiểu Hàn." Mạch Nhiên nhanh chóng nói.

    Thẩm công tử đi trước, Tiểu Hàn đi phía sau vẻ mặt vô cùng xấu hổ.

    Linda mặt thoáng cái đỏ như mông khỉ, không để ý có đại BOSS ở đây, hung hăng trừng mắt lườm Mạch Nhiên: "Mạch Nhiên, em nói cái quái gì thế? Chị nào có!"

    "Hôm qua chị còn nói với em, muốn cùng Tiểu Hàn sinh một đội bóng, đại chiến thế giới. Sao hôm nay đã quên?"

    Mạch Nhiên nói cho hết lời, Tiểu Hàn lập tức lảo đảo, thiếu chút nữa ngã lăn quay trên mặt đất.

    Thẩm công tử vốn lúc nào cũng nghiêm túc vậy mà hiện tại còn mân mê đứng một bên cười trộm.

    Linda nhìn qua như sắp khóc: "Em, em còn có chút việc, em đi trước."

    "Chớ đã!" Mạch Nhiên kéo Linda lại: "Phải đi chị cũng phải chờ Tiểu Hàn a, một đội bóng 11 người, nếu như còn cần thêm mấy cầu thủ dự khuyết nữa thì chị sẽ phải làm sản phụ năm mươi tuổi đấy, chi bằng hiện tại cố gắng luôn đi. Tiểu Hàn, cậu nói xem?"

    Tiểu Hàn không trả lời Mạch Nhiên, bởi vì hắn ta cũng rất nhanh bất lực.

    Mạch Nhiên cảm thấy dày vò hai người này thật sự không tồi, cho nên tiếp tục nói: "Để đội bóng quốc gia nhanh chóng đoạt cup thế giới, em sẽ không quấy rối hai người nữa. Hai người từ từ sinh, tranh thủ vì nước làm vẻ vang!" Nói xong, Mạch Nhiên kéo tay Thẩm Lâm Kỳ đi, bỏ lại Linda và Tiểu Hàn đang đỏ bừng mặt tại trận.

    "Em thật đúng là có năng khiếu tán dóc." Trong phòng làm việc, Thẩm công tử không lưu tình chút nào mà "khích lệ" Mạch Nhiên.

    "Chuyện này cũng cần năng khiếu sao?", Mạch Nhiên phản bác, "Cái này gọi là biết thời biết thế, trong công ty này người mù cũng có thể nhìn ra Linda thích Tiểu Hàn, duy nhất có Tiểu Hàn đầu đất không nhìn ra, nếu như không có người vạch trần, Linda của chúng ta thật sẽ thành tề thiên đại thánh mất."

    "Em có vẻ rất quan tâm tới chuyện chung thân đại sự của người khác." Thẩm Lâm Kỳ giọng điệu có phần chua nói.

    Mạch Nhiên mộng mị, tưởng mình nghe nhầm, Thẩm công tử vừa rồi sao nói nghe giống một người đang oán tránh tiểu thê tử của mình như vậy?

    NO! NO! NO!

    Thẩm công tử vĩ đại sao có thể ai oán như vậy? Sau khi buông một câu chua chát, anh nhanh chóng đưa tới trước mặt cô một cuốn sổ, nói: "Mẹ đưa cho em, thích bộ nào thì chọn đi."

    Một quyển album mẫu áo cưới. Mạch Nhiên trợn tròn mắt.

    Có kiểu cách châu Âu cổ điển, có kiểu Mỹ trtang trọng, có kiểu trung Quốc ưu nhã cao quý, có kiểu Nhật đáng yêu hoạt bát... Đủ mọi kiểu cách. Mạch Nhiên hoàn toàn cảm nhận được sự nhiệt tình của Anna tỷ dành cho cô, nhưng cô vẫn còn một chuyện trong lòng khó nói ra.

    Mạch Nhiên gấp lại cuốn album, ngẩng đầu nhìn Thẩm Lâm Kỳ: "Có chuyện này, em nghĩ cần nói với anh."

    "Chuyện gì?" Anh hỏi.

    "Về hôn sự... Em muốn lùi lại một chút.
    [Mạch Nhiên gấp lại cuốn album, ngẩng đầu nhìn Thẩm Lâm Kỳ: "Có chuyện này, em nghĩ cần nói với anh."

    "Chuyện gì?" Anh hỏi.

    "Về hôn sự... Em muốn lùi lại một chút."]

    Thẩm Lâm Kỳ nhíu mày: "Bởi vì Tiết Lâm?"

    "Không hoàn toàn." Mạch Nhiên lắc đầu, "Là tự em cảm thấy mình còn chưa chuẩn bị tốt."

    "Chuyện này không cần em chuẩn bị cái gì." Anh hời hợt nói.

    "Không, em đương nhiên cần chuẩn bị." Mạch Nhiên chắc chắn nói: "Em đóng phim còn chưa tốt, A Triết cũng chưa khỏi bệnh, hiện tại kết hôn sẽ khiến em càng thêm hỗn loạn."

    "Nếu nói vậy, nếu như bộ phim không thành công, bệnh của A Triết không khỏi, em vĩnh viễn không lấy anh?"

    Mạch Nhiên phải thừa nhận, lời nào của Thẩm công tử cũng khiến cô nghẹn lời. Anh nói không sai, tương lai có rất nhiều khả năng xảy ra, cô thể trì hoãn mãi được.

    Dừng một chút, cô nói: "Không, em sẽ không trì hoàn vĩnh viễn, nhưng chí ít anh cũng phải cho em một chút thời gian thích ứng."

    "Được." Anh bất ngờ đáp ứng, "Anh có thể cho em thời gian, giới hạn trong bộ phim này, lúc hoàn thành bộ phim, anh muốn em cho anh câu trả lời."

    Mạch Nhiên gật đầu, như trút được gánh nặng.

    Xem ra, chuyện cô cần chuẩn bị còn rất nhiều.

    Tàn kiếm giang hồ cuối cùng cũng bấm máy.

    Vai nam chính của Tàn kiếm là do một diễn viên đã qua tuổi bốn mươi đảm nhận, ông ta đã nhận được vô số giải thưởng điện ảnh làm tấm vé thông hành. Có thể nói, Mạch Nhiên đã biết đến Tần Phương từ khi còn mặc quần thủng ***. Hồi nhỏ, Mạch Nhiên còn điên cuồng thu thập ảnh của ông ta, có thể nói cô chính là fan cuồng của Tần Phương.

    Không nghĩ tới, năm tháng như thoi đưa, cô lại có cơ hội làm việc cùng thần tượng của mình, cảm giác kích động đến nỗi không nói ra lời. Thế cho nên khi vai diễn Kim Nhị Nương của Mạch Nhiên xuất hiện, mọi người đều nói cô nhìn nam diễn viên kia bằng ánh mắt rất giống nữ thổ phỉ.

    Thật khoa trương như vậy sao? Mạch Nhiên chỉ là đang nghĩ về hồi nhỏ mà thôi, trước khi gia nhập giới giải trí này, cô cũng chỉ là một người thấy đẹp là mê thôi, cũng giống như bao thiếu nữ mơ mộng khác thôi!

    Năm đó không được gặp ngôi sao, hiện tai có cơ hội, sao có thể không bù đắp được chứ?

    Vì vậy mặc kệ mặt mũi, Mạch Nhiên ở phía sau Tần Phương cam chịu làm tì thiếp và kẻ hầu của Tần Phương.

    Linda cảm thấy hành động của Mạch Nhiên vô cùng bại não, liền hỏi: "Em có cần khoa trương như vậy không? Cẩn thật Thẩm tổng thấy sẽ ghen đấy."

    "Ghen cái gì chứ, Tần Phương đã có con trai bằng tuổi em rồi, em chỉ muốn ôn lại cảm giác hồi còn bé thôi mà, thuận tiện thử nghiệm một chút tâm tình của Kim Nhị Nương."

    Linda vẻ mặt đen lại: "Chị là sợ em nhập tâm Kim Nhị Nương quá lát nữa hạ thủ không được."

    Vừa nói đến cảnh quay tiếp theo, Mạch Nhiên liền đau đầu.

    Cảnh tiếp theo sẽ là trận đánh đầu tiên của Kim Nhị Nương với đối thủ, cũng là lần nhất kiến chung tình của Nhị Nương với Tàn Kiếm. Trong cảnh này, nữ thổ phỉ phải thể hiện khí phách của mình, đứng trên xe ba bánh chạy từ con dốc cao hơn mười thước xuống, mặc dù có castcadeur đóng thay nhưng Mạch Nhiên vẫn phải tự hoàn thành một số động tác, cô cảm thấy áp lực rất lớn.

    Ngay ngày hôm qua, lúc nói chuyện điện thọai với Thẩm Lâm Kỳ, Mạch Nhiên đã cố ý cường điệu sự nguy hiểm của cảnh quay lần này, trận này hí tính nguy hiểm, mục đích đương nhiên là muốn anh cổ vũ tinh thần, thế mà bây giờ sắp quay rồi vẫn chưa thấy anh ở đây.

    Mạch Nhiên cảm thấy cô cùng mất mát, không yên lòng, cho nên không cẩn thận bị ngã khỏi xe, bàn tay bị trầy xước khá lớn.

    Tên chết tiệt Tiết Lâm kia vẫn còn đổ thêm dầu vào lửa, mắng Mạch Nhiên không chuyên nghiệp: "Cô đang làm cái gì thế hả? Đứng cũng không vững, làm lại!"

    Mạch Nhiên chửi thầm cái tên đạo diễn ma quỷ này, sau đó cắn răng đứng lên, làm lại một lần động tác tương tự. Nhưng mà, đường núi quá xóc và nghiêng, cho nên cô vẫn đứng không vững, lại tiếp tục ngã.

    Thương càng thêm thương, Mạch Nhiên cảm thấy chân tay tê dại.

    "Không được, làm lại!" Tiết Lâm không lưu tình chút nào mà phủ quyết Mạch Nhiên.

    Bất đắc dĩ, cô chỉ có thể diễn lại một lần nữa.

    Như vậy hết lần này đến lần khác, cũng không biết là lặp lại bao nhiêu lần, bị Tiết Lâm mắng chửi bao nhiêu lần, cảnh quay vẫn chưa được hoàn thành. Tâm tình Mạch Nhiên như rơi xuống vực thẳm.

    "CUT! Nghỉ ngơi một chút, lát nữa quay lại!" Tiết đại đạo diễn phụng phịu, làm như Mạch Nhiên thiếu nợ tiền của hắn vậy.

    (Chị Nhiên đã thực sự thay đổi rồi! Rất cố gắng ^^)

    Mạch Nhiên miễn cưỡng đứng lên, nén cơn tức giận nghẹn lại trong bụng, đi ngồi nghỉ. Vậy mà mới đi được nửa đường đã trông thấy Thẩm Lâm Kỳ đứng cách đó không xa, Khương Tuệ đứng bên cạnh anh, vừa nói vừa cười.

    Lúc đó Mạch Nhiên thực sự tức giận bùng phát.

    ***

    Cũng không xem ngày, lão nương đang nổi nóng, gian phu dâm phụ các người hôm nay chết chắc rồi!
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  20. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 60

    Mạch Nhiên xị mặt, đằng đằng sát khí đi đến phía Thẩm Lâm Kỳ và Khương Tuệ, trong đầu ảo tưởng sẽ tặng cho Thẩm công tử cao quý một cái tát. Nhưng sự thực là không được như ý.

    Vì đi quá nhanh, Mạch Nhiên dẫm chân lên viên đá cho nên trượt chân ngã, trước mặt bao nhiêu người vồ ếch.

    Nội dung vở kịch chuyển tiếp đột ngột: từ báo thù biến thành hài kịch. Là một diễn viên, Mạch Nhiên quả thực muốn chết. Kỳ thực mất mặt cũng bình thưởng thôi, nhưng vì sao hết lần này tới lần khác lại là trước mặt Khương Tuệ, cô ta nhất định đã sớm cười thầm trong bụng, lại còn có Thẩm Lâm Kỳ, anh ta thế mà không chịu đến đỡ Mạch Nhiên.

    Mạch Nhiên cắn răng cúi đầu, giấu xấu hổ và giận dữ trong lòng, lúc ấy bàn tay Thẩm Lâm Kỳ giơ ra trước mặt cô: "Thật bất cẩn, mau đứng lên." Anh dịu dàng nói.

    Mạch Nhiên gạt tay Thẩm Lâm Kỳ sang một bên.

    Giờ mới vờ vĩnh à? Đã quá muộn! Mạch Nhiên nén đau đứng dậy, không để ý ánh mắt kinh ngạc xung quanh, đẩy Thẩm Lâm Kỳ ra, một mạch chạy vào trong núi.

    Mạch Nhiên chạy phía trước, Thẩm Lâm Kỳ đuổi phía sau. Nghe thấy bước chân anh, cô tuy rằng còn giận nhưng ít ra còn có chút vui mừng. Vậy mà mới được một lúc thì tiếng bước chân đằng sau đã mất tăm.

    Mạch Nhiên dừng lại, xoay người nhìn phía sau. Ngoại từ một mảnh rừng rộng lớn, ngay cả một nửa bóng quỷ cũng không có.

    Người này sẽ không phải là cứ như vậy mà mặc kệ cô trong núi chứ?

    Mạch Nhiên không khỏi cảm thấy căng thẳng. Bộ phim tái hiện cảnh cổ trang cho nên đã cố ý tìm nơi này để quay, ở đây rất hẻo lánh, cây cối cũng cao lớn hơn bình thường, chỉ cần xoay vài vòng là sẽ không thể phân biệt được phương hướng, chứ đừng có nói đến Mạch Nhiên vừa rồi đã chạy lung tung vào đây.

    Vừa rồi nếu không phải Thẩm Lâm Kỳ đuổi theo cô, nhất định cô sẽ không đánh bạo mà chạy vào đây.

    Thế nhưng anh giờ đã không thèm đuổi theo nữa!

    "Vô lại!" Mạch Nhiên thấp giọng chửi một câu, thất vọng xoay người. Bỗng nhiên cô phát hiện Thẩm Lâm Kỳ ở phía sau đang nhìn cô.

    Mạch Nhiên sợ đến mức thiếu chút nữa hét lên.

    "Phía sau dọa người, anh có bệnh à?" Mạch Nhiên khó khăn bình tĩnh lại, hung hăng lườm Thẩm Lâm Kỳ.

    Anh không tức giận, chỉ là không mặn không nhạt nói: "Mắng chửi người khác sau lưng, cũng không giống sao?"

    Mạch Nhiên nghẹn họng.

    Không sai, cô vừa rồi mắng anh vô lại, nhưng đó chẳng phải là vì anh có lỗi sao? Không xem cô quay phim thì thôi lại còn làm trò trước mặt cô, cũng bạn gái cũ cười đùa vui vẻ, hại cô không khống chế được bản thân mà chịu mất mặt. Thật đúng là không thể tha thứ!

    Nghĩ vậy, Mạch Nhiên lại càng tức giận, cắn răng nói: "Mắng thì sao nào, anh đáng bị mắng!"

    "Vừa rồi anh chọc giận em chỗ nào sao?" Anh hỏi.

    Anh và Khương Tuệ dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng, cái loại ghen tị này đâu dễ nói ra được, Mạch Nhiên đành trừng mắt nói: "Chỗ nào à, chỗ nào cũng bị anh chọc tức rồi. Em hiện tại tâm tình không tốt, anh đừng nên nói chuyện cùng em, bỏ đi!" Mạch Nhiên nói xong, bước qua trước mặt anh đi về phía trước.

    Thẩm Lâm Kỳ đi theo sau, lúc này càng có vẻ không có sợ hãi, hai tay đút túi, chân dài chầm chậm bước từng bước một, gần như trái ngược với Mạch Nhiên đang chạy thục mạng.

    Cười nhạo. Cười nhạo công khai a!

    Mạch Nhiên tức giận, bước càng lúc càng nhanh.

    Nhưng mà, đường núi quá xóc, hơn nữa cô còn đang mặc trang phục rất nặng, chạy không hề dễ dàng, cho nên cô thở hùng hục. Trái lại Thẩm Lâm Kỳ lại rất dễ dàng đi, anh đang che miệng cười sau lưng cô.

    Mạch Nhiên sâu sắc nghĩ, cái này không thể dùng hai chữ đơn giản "cười nhạo" để hình dung được. Đây thật đúng là đang vũ nhục cô, vũ nhục cô chạy không thoát khỏi anh.

    Phẫn nộ và xấu hổ, Mạch Nhiên túm váy áo, đằng đằng sát khí đi về phía anh.

    Lúc ấy ở phía sau, vị thần đấu vật vĩ đại lần thứ hai thăm Mạch Nhiên. Là khô dưới chân khiến cô không thể đứng yên. Ngay lập tức, Thẩm Lâm Kỳ mở rộng hai tay, hướng về phía Mạch Nhiên đỡ lấy cơ thể. Hai người cũng ngã xuống, lăn một vòng vào trong cái bẫy thú bỏ hoang.

    Trời đất xoay chuyển!

    Lúc ấy Mạch Nhiên cảm thấy ngũ tạng lục phủ đều sắp ra hết rồi, thật vất vả mở mắt ra, thấy mình đã bị đặt ở dưới thân Thẩm Lâm Kỳ. Anh sắc mặt dị thường, lông mày nhíu lại.

    Mạch Nhiên thoáng cái căng thẳng, hỏi anh: "Anh làm sao vậy?"

    Anh không nói lời nào, cắn chặt môi.

    Mạch Nhiên sợ đến mất hồn: "Anh, anh không phải là bị thương chứ? Đưa em xem!" Nói xong, Mạch Nhiên liều mạng kiểm tra người anh, không một vết thương, cũng không chảy máu, chẳng lẽ là nội thương?

    "Cổ." Anh cuối cùng cũng mở miệng.

    "Cổ? Chẳng lẽ là ngã gãy cột sống!" Mạch Nhiên lúc ấy tim đập loạn xạ, ngồi chồm chỗm trên người anh, cúi thấp xuống kiểm tra cổ anh. Vậy mà ngay lúc vừa cúi xuống, gáy đã bị tay anh đè lại, môi hai người chạm nhau.

    Mạch Nhiên trợn tròn mắt, thấy anh đang cười, lúc ấy mới biết mình bị đùa giỡn.

    Trước mặt cô cùng bạn gái cũ cười đùa chọn giận cô, sau lại cười nhạo cô chân ngắn, giờ lại thừa dịp cô bất cẩn mà ăn đậu hũ, người này tuyệt đối là vô lại đạt đến mức cảnh giới cao nhất rồi!

    Mạch Nhiên tức giận muốn đẩy anh ra, nhưng tiếc là còn chưa kịp hành động thì đã bị anh xoay người đặt lại dưới thân.

    Nụ hôn vì vậy càng thêm sâu, anh ấn cô xuống mặt đất, không cho cô thở, đầu lưỡi len lỏi vào hàm răng cô, tiến quân thần tốc. Mạch Nhiên cảm thấy hô hấp của mình tràn ngập mùi vị của Thẩm Lâm Kỳ. Đầu óc cô choáng váng, giống như từ thiên đường rơi xuống địa ngục, lại từ địa ngục lên thiên đường, thần hồn điên đảo.

    Mãi đến khi xuất hiện hai tiếng ho khan rất thiện ý ho khan, cắt ngang hai người bọn họ thì anh mới dừng lại.

    Tiết đại đạo diễn đứng bên ngoài cái bẫy, nhìn bọn họ nói: "Hai vị, tôi làm phim võ hiệp, không phải phim tình cảm. Phiền hai người kiềm chế một chút, quay xong rồi làm chuyện khác."

    ***

    Mặc dù lần này là lần thứ hai xấu hổ, thế nhưng Kim Nhị Nương lần này đẩy xe từ sườn núi xuống vô cùng thuận lợi.

    Buổi sáng mất nửa ngày không quay xong, vậy mà giờ nửa tiếng đã hoàn hành. Tiết Lâm cuối cùng cũng có dáng vẻ hớn hở, thậm chí còn mở lòng từ bi, tuyên bố công việc hôm nay kết thúc trước thời gian.

    Đối với toàn bộ diễn viên và nhân viên đoàn phim mà nói thì tan ca sớm tất nhiên là chuyện đại sự vô cùng tốt. Mạch Nhiên thậm chí còn cao hứng đến nỗi kéo Thẩm Lâm Kỳ đi ăn thịt quay.

    Ai biết được là bọn họ còn chưa đi được xa đã thấy Tiết Lâm và Khương Tuệ cùng nhau đi tới.

    "Đi ăn, bốn người mới náo nhiệt a!" Khương Tuệ cười ha hả đề nghị.

    Mạch Nhiên đau đầu, một người là tình địch, người kia là tên đạo diễn ma quỷ. Bất luận là thấy ai cô cũng khó mà có tâm trạng để ăn uống!

    Thế nhưng Thẩm Lâm Kỳ lại sảng khoái đáp ứng.

    Chính vì Thẩm công tử sảng khoái mà Mạch Nhiên cảm thấy vô cùng không sảng khoái, trên đường đi cứ phụng phịu, không rên một tiếng.

    Khương Tuệ lại rất nhiệt tình, một mực hỏi Mạch Nhiên cảm thấy quay bộ phim này thế nào, có cần giúp đỡ gì không? Lúc ấy Mạch Nhiên thật muốn nói với cô ta, điều lớn nhất mà cô có thể giúp tôi chính là tránh xa bạn trai tôi ra một chút, đừng khiến tôi cảm thấy cô và bạn trai tôi tình còn chưa dứt.

    Thế nhưng nhiều người ở đây như vậy, Mạch Nhiên thật không thể mở miệng, đành phải thuận miệng mà nói: "Cái khác không sao, nhưng cảm tình của Kim Nhị Nương đối với Tàn Kiếm, em còn chưa tìm được."

    "Tình cảm của Nhị Nương đối với Tàn Kiếm trên cơ bản chính là một loại sùng bái, mê luyến, tựa như tình cảm của tôi với ông xã tôi vậy." Khương Tuệ nỗ lực hướng dẫn Mạch Nhiên.

    Thế nhưng Mạch Nhiên không hề để ý tới nửa câu trước mà chỉ bị nửa câu sau làm cho kinh hồn bạt vía: "Ông xã? Chị đã kết hôn?"

    "Đúng vậy, lẽ nào A Lâm không nói cho em biết sao?"

    "Không... Cái gì?!" Mạch Nhiên choáng váng, hỏi, "Tiết Lâm, Tiết Lâm là là chồng chị?"

    Đang ngồi ở ghế phụ, Tiết Lâm quay đầu nhìn Mạch Nhiên đầy khinh bỉ mà phun ra hai chữ: "Ngu ngốc!"

    ***

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Đã giải quyết xong quan hệ giữa Khương Tuệ, Tiết Lâm và Thẩm công tử. Chính như mọi người đã thấy, câu chuyện đang từ từ đi đến hồi kết, rất nhiều chuyện chưa rõ sắp được làm rõ.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này