1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Già Thiên - Tác giả: Thần Đông - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 12/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1668: Đế lộ là như thế
    Khi chân chính dao động Hoàng Đạo đánh úp lại, trên tay Diệp Phàm còn cầm giữ Hỗn Độn Thanh Liên quét ngang ra. Pháp tắc Hoàng Đạo tan biến, thiên địa sơ khai, vạn linh đều bị diệt.
    - Ta bị đánh bại rồi...
    Khoảnh khắc cuối cùng, Thần Minh tràn ngập cô đơn, không còn giãy giụa, tiểu nhân bằng nắm tay kia bị một con Chu tước ngậm lấy, một ngụm nuốt xuống, điếm điếm sáng máu như mưa rơi xuống.
    Dị tượng của Diệp Phàm biến mất, tại chỗ chỉ còn lại hai nửa thân thể vỡ ra, cùng với những mảnh nhỏ Thần lô Chuẩn đế.
    Đáng tiếc Cổ Hoàng tử một thế hệ, cứ như vậy thi thể nằm lại kết thúc một đời, ở cổ đại từng bộc phát ra tia sáng rực rỡ, ở kiếp này gặp phải một người không nên gặp, kết thúc trong ảm đạm.
    Rất nhiều người im lặng, khó có thể nói ra điều gì.
    - Đó đúng là thứ tốt nha!
    Chỉ có mọi người Thiên Đình còn có thể lên tiếng, Thần Minh đánh đứt đoạn một cổ lộ bọn họ xây dựng, những người này quyết không có khả năng đồng tình với hắn, nhìn chằm chằm vào mảnh nhỏ Thần lô cùng với hai mảnh thân thể trong vũng máu kia.
    Đó là một con cổ thú hóa ra bản thể, vô cùng to lớnế Máu Chuẩn đế tản ra hào quang chói mắt, cả vật thể đều là bảo vật, bất cứ thế lực lớn nào nhìn thấy đều phải đỏ mắt.
    - Trong cơ thể có chảy xuôi máu huyết của chí tôn cổ đại, có thể rèn luyện ra một phần, luyện thành đại dược nhân thể, đây là thần vật vô thượng!
    Hắc Hoàng nói.
    Trong bóng tối, mặc dù có rất nhiều người mắt nóng cháy, một ít thế lực lớn rục rịch, thế nhưng khi nhìn thấy ánh mắt vô tình lạnh lùng của Diệp Phàm nơi đó, tất cả đều như tắm mình trong nước lạnh, ngừng xung động.
    Ngay cả hậu nhân của tồn tại vô thượng trong Tiên Lăng Mộ đều dám giết, Diệp Phàm còn có chuyện gì không dám làm?!
    Tiếng "leng keng" chấn động bốn phương, Hoàng Kim thiên nữ ra tay, một trận chiến kinh động tinh không, nàng đầy người đều là hào quang, như một ngọn núi lửa màu vàng đang phun trào, phi đao, hoàng kim hồ lô, thần chung, đạo tháp các thứ đều xuất hiện, hóa thành cổ phù, lạc ấn trên thân thể của nàng. Chỉ khoảng khắc nàng mặc vào một thân chiến giáp hoàng kim, hào quang chói mắt.
    Đây là kết hợp của mấy loại bí thuật cấm kỵ, nàng cảm nhận được sâu sắc sự đáng sợ của Diệp Phàm! Người này đã không phải địch thủ của một người, mà chú định sẽ khiến cho tất cả Cổ Hoàng tử phải sợ hãi, đây là một đại địch tuyệt thế mà chí tôn hậu đại phải đối mặt, sẽ cản trở đường đi của rất nhiều người!
    Hoàng Kim thiên nữ liều mạng huyết chiến, vận dụng tất cả thủ đoạn năng động, bằng không nàng cảm thấy đã không có hy vọng.
    Hơn nữa, nàng làm tốt chuẩn bị, nếu như tuyệt sát không được liền lập tức bỏ chạy đi xa, bởi vì cường chống liều mạng huyết chiến tất nhiên sẽ ngã xuống toi mạng.
    "Ầm ầm..."
    Phù văn hoàng kim lấp lánh, bám vào bên ngoài thân, sau khi kết hợp với hình thể của nàng, trở thành một khối lại một khối giáp trụ đặc biệt, những mảnh đó đều có sinh mệnh, như các Thần linh ký sinh trên thân thể nàng.
    "Keng!"
    Nàng vừa tùy tiện ra tay, chính là một kích khủng bố, nàng từ sau lưng rút ra một thanh long kiếm màu vàng, lập tức hóa thành một con rồng màu vàng phẫn nộ phóng về phía Diệp Phàm.
    Tiên kiếm vô tình, bổ thẳng xuống xé mở hư không!
    "Keng" một tiếng vang nhỏ, cái đỉnh của Diệp Phàm trấn sát tới phía trước, từ đó ngăn lại. Nàng chưa công phá, tuy nhiên nàng cũng nổi giận, cả người đều đánh tới.
    Đầu vai trái giáp trụ do hồ lô hoàng kim hóa thành phù văn lượn lờ, bay ra một thần linh; đầu vai phải đạo chung hóa thành giáp trụ tỏa hào quang sáng lạn, vọt lên một cổ thần; trước ngực liên hoa hoàng kim lạc ấn lóng lánh, vọt lên thần linh ngũ hành...
    Chư Thần vờn quanh thân thể, rất nhiều đạo khí hoàng kim thêm thân, phụ trợ cho nàng giống như một vị Tiên Vương hoàng kim, đây là một loại hoa lệ sáng lạn.
    Ai có thể có uy thế như vậy, từng vị từng vị Thần minh cổ đại làm bạn bên mình, bảo vệ xung quanh mình, Đại đế cổ chẳng qua cũng như thế, uy thế ngập trời.
    Hoàng Kim thiên nữ phát động công kích tối cường, một thân pháp đạo Thần hợp nhất đánh tới Diệp Phàm, vốn tinh tú trong phiến vũ trụ tối đen này sớm đã tan biến, hiện tại lại xuất hiện từng các từng cái điếm sáng so với trước kia càng hừng hực hơn.
    Đó là một vị lại một vị Thần, tới cuối cùng càng ngày càng nhiều!
    "Ầm!"
    Công kích có một không hai này khiến mọi người đều hồn phách run rẩy.
    - Lĩnh vực cấm kỵ thật cường đại, dung hợp rất nhiều bí thuật chất chồng mà thành, một kích kinh Thần!
    Da đầu mọi người run lên đồng thời cũng không kiềm nổi tán thưởng.
    Diệp Phàm không có tránh lui, Vạn Vật Mẩu Khí Đỉnh treo lơ lửng trên đầu, lập tức vọt tới phía trước, đón đánh chư Thần, dĩ nhiên là cứng đối cứng, không có một tia dao động.
    Hắn giống như một cải hỏa lò lớn bùng cháy hừng hực, phát sáng rực vòm trời, như vị Vương của chúng thần, cổ khí tức đó làm cho mỗi người đều rúng động trong lòng.
    "Ảm ầm" nổ vang, va chạm mãnh liệt, toàn bộ chư Thần trấn áp xuống, cái đỉnh trên đầu Diệp Phàm hứng lấy tất cả công kích, trong miệng đỉnh hỗn độn như biển sâu nhìn không thấy đáy.
    Đột nhiên, trong cái đỉnh biến hỗn độn nổi lên sóng gió ngập trời, ngăn cản những công kích này!
    Chư Thần giáng thế, ngay khoảnh khắc tản ra, lại từ bốn phương tám hướng di chuyển tới, vòm trời vỡ tan, nơi này hóa thành một vùng đất bị hủy diệt.
    Trong miệng cái đỉnh buông xuống Vạn Vật Mẩu Khí, như từng bức rèm rủ xuống, lại giống như từng dòng thác nước, che chắn cho chân thân Diệp Phàm, hắn ở bên trong cũng không bị chút ảnh hưởng gì.
    Vạn Vật Mẩu Khí Đỉnh có thành tựu chân chính, ngày nay có thể trấn áp một phương vòm trời, lực phòng ngự kinh người. Chúng thần cùng tới, hoàng kim quang diệt thế, nhưng lại không thể đánh vỡ cho dù là một lỗ hổng thật nhỏ.
    Hoàng Kim thiên nữ công kích cường thế như vậy mà không thấy hiệu quả, trong lòng lập tức chìm xuống, sự cường đại của Diệp Phàm quả nhiên vượt qua dự liệu. Người này quá nguy hiểm!
    Cái đỉnh kia khiến ánh mắt mọi người đều nóng cháy. Đây tuyệt đối là trân phẩm có một không hai trong binh khí Chuẩn đế, xưa nay hiếm thấy.
    "Ông!"
    Đột nhiên, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh buông xuống tấm rèm che kia bị xé mở, chư Thần công vào trong, Hoàng Kim thiên nữ ngạc nhiên, như thế nào lập tức biến hóa nhanh như vậy? Nàng gần như đã sắp rút lui.
    "Ầm!"
    Không có lựa chọn khác, toàn thân nàng phù văn lóng lánh, phóng vọt tới. Diệp Phàm giống như mai rùa mở ra, tự nhiên nàng sẽ không bỏ qua cơ hội.
    Chư Thần mặt không chút đổi sắc, toàn thân đều phát sáng, tiến hành tuyệt sát, chém tới phía trước!
    - Chính là hiện tại!
    Long nữ quát nhẹ, cũng ra tay, hào quang Cực Đạo lóng lánh, pháp khí Hoàng Đạo bắn nhanh ra. Con rồng tím cấp tốc thu nhỏ lại, hóa thành dài một trượng, thân rồng mở ra vảy ngược, tiếng chuông vang lên không dứt.
    Có thể nhìn thấy rõ ràng, trên từng đốt chuông nhỏ do vảy ngược trên thân rồng hóa thành kia, tất cả đều là sóng gợn, vô cùng khủng bố.
    Diệp Phàm vẫn sắc mặt bình thản, ngay mi tâm chợt lóe sáng, tế ra cây Hỗn Độn Thanh Liên, quét về phía vảy rồng ngược, ngược chiều trấn sát, ngăn cản Cổ Hoàng khí.
    Đồng thời, hắn để cho Hoàng Kim thiên nữ tiến vào, hắn như một Ma Chủ cái thế cứng chọi cứng với tất cả thần linh và binh khí hoàng kim, trong bàn tay xuất hiện một kiện lại một kiện binh khí Đế, tái hiện như chân thật.
    Hư Không Kính, Hằng Vũ Lô, Thái Hoàng Kiếm, Tây Hoàng Tháp, Vô Thủy Chung... một kiện lại một kiện được hắn dùng Đấu Chiến Thánh Pháp diễn biến ra, mô phỏng ra vài tia uy thế của Cực Đạo.
    Bản thân hắn đạt tới cảnh giới Chuẩn đế, cường độ thân thể và pháp lực đều tăng lên tới một mức độ nghe mà rợn cả người, lúc này thi triển bí thuật như vậy, uy lực cường đại tăng lên cũng không biết bao nhiêu lần!
    "Ầm!"
    Hoàng kim hồ lô, thần chung, đạo tháp... tất cả đều bị đánh bay đi, thậm chí trực tiếp vỡ nát tại đương trường, không thể địch nổi với những binh khí Đế này.
    Bởi vì, bí quyết chữ "Binh" cũng đang vận hành. Đúng lúc này, các loại pháp
    khí hoàng kim đều bị dính lại, mặc dù bản thân thiên nữ đạt tới cấp Chuẩn đế cũng không được, bị mạnh mẽ áp chế.
    Hoàng Kim thiên nữ rốt cục hiếu được, không phải nàng đánh vỡ phòng ngự của Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, mà là Diệp Phàm tự mình thả cho nàng vào, bằng không cái đỉnh mẫu khí khổng lồ trên đầu hắn kia là cái đỉnh bất hủ cực kỳ kiên „ cố, dứt khoát nàng không thể công phá được.
    Lúc này biết được cũng đã chậm, tuy rằng nàng muốn xé rách không gian, nhưng lại không cách nào thoát đi được, Diệp Phàm sao có thể buông tha nàng, liền nhanh chóng giam cầm thiên địa, công tới.
    Chư Thần rống giận, những thân ảnh màu vàng cuồn cuộn mãnh liệt, tất cả đều đánh tới hướng Diệp Phàm. Đây là công kích ngọc thạch câu phần, những cổ Thần này đều nổ tung, năng lượng tấn công kịch liệt đốt sụp vũ trụ.
    Thế nhưng, Diệp Phàm chỉ dùng một quyền mà thôi, hào quang sáng lạn bùng nổ quét ngang tới phía trước, tất cả thần linh đều bị tan biến, bất kể là tự bạo hay là rống giận phóng tới phía trước, giờ khắc này đều bị hủy diệt nát tan thành bụi.
    Thiên Đế Quyền vừa ra, chư Thần đều hóa thành tro tàn, toàn bộ bị huỷ diệt, không có để lại một vị nào!
    Hoàng Kim thiên nữ sắc mặt trắng bệch đã không còn một chút màu máu, kết quả này khiến nàng tuyệt vọng! Sự cường đại của đối phương đủ để nhìn xuống nàng, không chạy trốn ở lại đây là tự tìm đường chết.
    Nhưng, mặc dù trốn, thật có thể chạy thoát được sao?
    Long nữ phẫn nộ, cầm trong tay pháp khí Hoàng Đạo đều không giết được Diệp Phàm và con khỉ kia, khiến nàng phẫn nộ ứ máu như sắp nổ tung, nhưng chính là không có cách nào, thâm tâm nàng nảy sinh một cảm giác bất lực.
    Hơn nữa, đối với vận mệnh của mình nàng cũng có một loại dự cảm bất tường, cần phải rút lui sao?
    Vận mệnh của Hoàng Kim thiên nữ dĩ nhiên đã chú định rồi, lúc này không người nào có thể biến đổi cho nàng. Thời điếm những pháp khí và hào quang hoàng kim trên người nàng kia đều nổ tung, nàng đã biết rằng kiếp này sẽ không còn có thân ảnh của nàng.
    "Ầm!"
    Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh lay động, thu Hoàng Kim thiên nữ đi vào, ngay mi tâm Diệp Phàm bùng lên hào quang sáng lạn, vả lại cả thân thể phát ra vầng sáng vô cùng tận, giờ khắc này hắn vận chuyển pháp khí, tiến hành luyện hóa.
    "Bốp!"
    Một tiếng vang nhỏ như đóa hoa nở rộ, một mảng tro tàn từ cái đỉnh bay xuống, không phải sinh mệnh mới sinh, mà là một sinh mệnh điêu linh, thế gian này đã không còn Hoàng Kim thiên nữ!
    Tranh hùng trên Đế lộ, thắng là cường giả, người thua chết! Người thành đạo chân chính phần lớn đều là đạp trên thi thể và hài cốt đi tới, ở sau lưng bọn họ máu chảy đầm đia, xương trắng thành đống nhìn không thấy bờ bến.
    Con đường này chính là tàn khốc như vậy.
    Trên vách đỉnh phong cách cổ xưa, chợt lóe sáng rồi tắt, một thân ảnh thiên nữ tuyệt đại hiện lên, hóa thành lạc ấn đạo văn, trở thành một bộ phận của vạn linh.
    Mọi người đều giật mình kinh sợ trong lòng, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh quá kinh người! Đây là một loại biến hóa như thế nào, thần bí khó lường, ngay cả máu của Đế Hoàng cũng trở thành một bộ phận phù văn.
    Tro bụi rơi vãi, rất nhiều người đều kinh sợ, một vị Hoàng nữ thái cổ cứ như vậy ngã xuống, kết cục thực tàn khốc, khiến mọi người rung động không thôi.
    Cả phiến tinh vực rơi vào yên tĩnh, rất nhiều người đều trong lòng sợ hãi. Đây cũng không phải là một dấu hiệu tốt, Diệp Phàm quá cường thế, không thể ngăn cản hắn quật khởi.
    Ở Chuẩn đế sơ kỳ, Hoàng huyết tuyệt đối là khó có thể vượt qua, có ưu thế tiên thiên không thể bằng được, thế mà hiện tại lại bị bàn tay vô tình trấn sát như vậy.
    Yên tĩnh qua đi, trong vũ trụ tối đen truyền tới một hồi tiếng nói nhỏ, mọi người đều nỗi lòng khó bình tĩnh. Tới đây đều là cường giả, nhưng tất cả lại đều kinh sợ, sau lưng toát ra một thân mồ hôi lạnh.
    Hoàng Kim thiên nữ bi thương, trở thành một đống xương trên Đế lộ.
    Thần Minh, thiên nữ, liên tục hai người, còn có thể có người thứ ba sao? Mơ hồ Diệp Phàm đã trở thành sát thủ đối với con nối dòng của chí tôn, chuyên chém giết tồn tại cấp số này, dọa cho người ta phát rùng mình.
    Một người là con của chí tôn, một người là Hoàng thiên nữ, lại rơi vào kết cục như vậy, Đế lộ vô tình khiến người ta thở dài cảm thán!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1669: Hoàng đấu Đế
    Cái đỉnh giản dị chìm nổi ở trên không trung, buông xuống từng dải mẫu khí, hóa thành từng dòng thác bao phủ Diệp Phàm ở phía dưới, không thấy rõ vẻ mặt của hắn, chỉ có một đôi mắt sáng lạn vô cùng khiếp người, chùm tia sáng rõ ràng có thể thấy được.
    Tới giờ khắc này, thâm tâm Long nữ nảy sinh một cảm giác bất lực sâu sắc, ba đại cường giả Hoàng huyết đột kích, chỉ khoảnh khác đã chết đi hai người, thật sự quá nhanh, quá đột ngột.
    Hiện tại chỉ còn lại có một mình nàng, còn có thể làm gì bây giờ, đánh sao? Mặc dù trong tay có được pháp khí Hoàng Đạo cũng vô dụng, Diệp Phàm cầm trong tay Hỗn Độn Thanh Liên có thể phòng ngự tất cả.
    Đó đúng thật là một gốc cây đạo liên nghịch thiên, ba lá chống trời, luyện hóa sạch vạn vật pháp tắc. Khó có thể công phá. Điều này không chỉ có một mình nàng chấn động, mà cũng làm cho tất cả cường giả vũ trụ chấn động.
    Nắm giữ cây này, giống như trước tiên chiếm giữ ưu thế, ai có thể công phá! Vấn đề này không riêng gì một mình nàng đối mặt, mà chính là nan đề khiến tất cả cường giả Chuẩn đế sau này đều phải tim đập nhanh.
    Ai có thể không quan tâm, ai dám không thèm để ý tới?!
    Từ một ngày này. Diệp Phàm xác thực đã trở thành một cửa ải khó vượt qua, uy hiếp rất nhiều người, chư hùng đều phải suy nghĩ làm thế nào phá được, như thế nào đối mặt!
    Hiển nhiên, đây chính là một địch thủ đáng sợ sấp tới mọi người đều phải lo lắng! Người này sẽ trở thành một loại "hiện tượng", cần phải chuyên môn nhằm vào và suy tính làm thế nào để chống lại!
    Một trận chiến này, Diệp Phàm quật khởi như ngọn núi lửa phun trào, phun lên không thể ngăn cản. Cả tinh vực chấn động, tất nhiên sẽ dẫn tới một đợt gợn sóng lớn.
    Một tiếng long ngâm, con rồng tím xông thẳng lên trời cao, sau đó lại lao xuống, Cực Đạo thần uy cái thế, pháp khí Hoàng Đạo sống lại, chiến lực tăng lên tới tuyệt đỉnh, đánh xuống phía dưới.
    Long nữ thật sự là không cam lòng, nếu cứ như vậy rút đi sau này nàng sao còn có niềm tin gì nữa, tất cả tự phụ đều thành nước chảy hoa bay, tiếp tục một đường chinh chiến cũng không có ý nghĩa gì nữa.
    Bất kể nói như thế nào, nàng đều phải công kích, phải thử đột phá Hỗn Độn Thanh Liên, đây là binh khí Hoàng Đạo của phụ thân nàng luyện chế, chẳng lẽ so ra còn kém một gốc cây Thanh Liên hay sao?
    "Keng!"
    Con rồng lớn vắt ngang trời, đầu rồng hùng vĩ, va chạm xuống dưới. Công phạt như vậy tuyệt đối có thể làm tan biến một mảng tinh hải, làm cho tất cả tinh tú đều bị hủy diệt nát tan thành bụi.
    Nên biết rằng đây là do một vị Chuẩn đế vận dụng!
    Diệp Phàm không sợ, trên đỉnh đầu có Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh, trong tay cầm Thanh Liên phóng ngược lên trời, đón đánh con rồng lớn kia, chân chính cường thể công kích va chạm vào nhau.
    "Xoạt!"
    Ba cái lá trên cây Thanh Liên bắn ra ba luồng hào quang xanh biếc, thời đại thiên địa mới bắt đầu sinh ra tiên quang hóa sinh vạn vật, phá giải pháp tắc trong vô hình, có được một loại ý vận khó tả khôn xiết.
    Pháp tắc Hoàng Đạo cuồn cuộn mãnh liệt, như sóng nước khuếch tán xuống, nhưng lại nhanh chóng bị cản trở quay về, nhanh chóng tan rã, lưu lại từng đợt khói hỗn độn, rất là xinh đẹp.
    - Long ngâm vang động chín tầng trời!
    Hoàng nữ hét lớn, chân Long Mãu tím quay quanh, giống như từng vòng rắn chồng chất cùng một chỗ trên không trung, mỗi một đốt thân thể đều phát hào quang tím, sau đó cực nhanh lắc động, làm cho vũ trụ cùng kêu vang.
    Tiếng rồng ngâm truyền ra, mọi người ở xa xa trên không trung đều phát mộng, tâm thần đều phải dập nát. Cách xa nhau xa như vậy, sắp kéo dài qua tinh hệ mà còn khủng bố như vậy.
    Mọi người đều quyết đoán rút lui!
    - Đây là Cổ Hoàng ngâm a, quả thực giống như chân thân Hoàng giả sống lại, ở kiếp này rống gọi vũ trụ, con rồng tím uy nhiếp nhân gian!
    Một vị Cổ Hoàng ngâm động, ai cũng không chịu đựng nổi, hơn nữa con chân Long Mãu tím kia xoay quanh, thân thể rung chuyển có quy luật, cùng nhịp với đạo âm, đây là một loại công kích chí cường.
    Lúc này đã không phải Long nữ điều khiển binh khí Hoàng Đạo, mà binh khí
    này sống lại, tự chủ công kích, bởi vì nó cũng cảm thấy phẫn nộ: từ xưa đến nay không thành đạo, ai có thể khiêu chiến với Hoàng uy?
    Người kia muốn đảo điên hết thảy, như vậy phải hủy diệt hắn!
    Vạn Long Linh tự chủ chấn động, ngay cả Long nữ người nắm giữ nó đều trong lòng run rẩy, thân thể lay động chìm nổi trong hào quang tím đầy trời, nàng đã buông tay, không thể nắm trong tay binh khí này.
    Phát triển đến từng bước này đã vượt qua dự liệu của nàng.
    Đây là uy nghiêm của pháp khí Hoàng Đạo không để cho mạo phạm! Tiến hành quyết chiến, tiếng rồng ngâm cùng với thân rồng khổng lồ nghiền ép xuống dưới, quả thật Diệp Phàm đã bị tấn công đáng sợ.
    Hỗn Độn Thanh Liên đang rung chuyển, cả thân cây đều bị ép cong vòng, ngay cả ba lá đều lắc lư dữ dội, như sắp phải rời thân cây rơi xuống, tỏa hào quang xanh biếc đầy trời, làm cho nơi này giống như một mảng nước sôi.
    - Hủy diệt đi!
    Long nữ cười lạnh, toàn thân đều phát ra hào quang tím, nàng há mồm phun ra một búng máu, đó là một vầng sáng màu tím, sáng loá, phun lên thân rồng do Vạn Long Linh hóa thành, làm cho khí tức nó càng tăng lên.
    Bởi vì loại máu huyết này không phải là nhỏ, thuộc tinh hoa của huyết mạch Hoàng Đạo, bị nàng rèn luyện đi ra, lây dính khí tức của phụ thân nàng tác dụng trên binh khí Cực Đạo, tự nhiên làm cho nó chấn động mãnh liệt không thôi.
    Giống như người luyện hóa nó năm đó đã trở lại, đang đứng ở bên cạnh nó, làm bạn chiến đấu, lại mở ra đoạn năm tháng huy hoàng năm xưa, quét ngang anh hùng chư thiên.
    Tử khí phá tan vũ trụ, quả thực muốn đánh xuyên qua nhà giam này, như đánh vào Tiên vực, nơi này cái gì đều không thể nhận ra, chỉ có long khí Hoàng Đạo và hào quang tím cuồn cuộn mãnh liệt.
    Thanh Liên đã bị áp bức thật lớn, rung động kêu "leng keng", rồi "ầm" một tiếng ba lá cây nở rộ hào quang, một cái lại một cái ký hiệu xuất hiện, từ giữa lá cây lưu động ra, vãi khắp vòm trời.
    Giống như một bộ kinh văn, bày ra ký hiệu người thường khó có thể hiếu được, khắc dấu ở mỗi một tấc không gian, cố định được phiến vũ trụ này, triệt tiêu áp lực của Vạn Long Linh, sau đó hào quang xanh biếc kia tấn công tới hướng con rồng lớn kia.
    Va chạm rực rỡ, tấn công kịch liệt, địa phương này trở thành một khu vực kiếp lôi còn khủng bố hơn so với lôi hải. Không có người nào biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ là mơ hồ nghe được tiếng tụng kinh.
    Tới cuối cùng, hai thân ảnh như ẩn như hiện, một thân ảnh đứng ở trên đầu con rồng lớn màu tím, uy nghiêm mà hùng vĩ như một tấm bia to bất hủ, nhìn xuống sinh linh.
    Một thân ảnh khác đứng sừng sững trên một gốc cây Thanh Liên thật lớn, ngạo thế xông thẳng tới trời cao, phong thái vô thượng, bễ nghễ chư thiên muôn đời.
    Mọi người đều hoảng sợ, chỉ trong khoảnh khắc thấy được một vị Thái Cổ Hoàng đang giằng co với một vị Đại đế, khoảng giữa hai người họ có vô tận tinh hệ mai một, cũng có vô cùng tận đạo văn đang vỡ ra.
    Đây là cái gì? Mỗi người đều kinh sợ!
    Đây là chiến đấu vượt qua thời đại hay sao? Một vị Thái Cổ Hoàng đang quyết đấu với một vị Đại đế cận cổ? Quả thực là dọa người, cách thời không, vượt qua cả trăm vạn năm chinh chiến.
    "Ông!"
    Vầng sáng tím như nước, mà hào quang xanh cũng như thác nước. Giữa hai người kinh văn lóng lánh, các loại ký hiệu bùng phát, đỉnh phong quyết đấu, sóng triều dâng mãnh liệt, càn khôn tan biến!
    Trong một tiếng nổ động trời, nơi đó lại một lần nữa không còn nhìn thấy gì, mãi một hồi lâu sau, hai thân ảnh bay nhanh nhằm vào nhau, sau đó cùng nhau biến mất.
    - Rất đáng tiếc! Đó là mảnh nhỏ lạc ấn của Cổ Hoàng và Đại đế lưu lại quá ít, căn bản không chịu nổi chiến đấu như vậy nên nhanh chóng tiêu hao biến mất!
    Có người than nhẹ, cảm giác tiếc nuối sâu sắc.
    Tuy nhiên, nghĩ kỹ lại cũng đúng! Nếu thật sự có thể tiến hành Đại đế cách thời không đối quyết, những chí tôn cổ đại kia cũng sẽ không có tiếc nuối. Một khi mất đi, thứ gì đó lưu lại trong năm tháng chỉ có thể là tàn tích, không chống lại được một hồi chiến đấu trọn vẹn, nhiều nhất chỉ mấy kích mà thôi.
    Vầng sáng lấp lóe mấy cái rồi tắt, nơi đó chỉ còn lại Vạn Long Linh và Hỗn Độn Thanh Liên, thân ảnh đứng sừng sững trên chúng đều biến mất, từ đó không thấy.
    Chân Long Mãu tím phía sau Long nữ sắc mặt tái nhợt, Thanh Liên sau lưng Diệp Phàm thần sắc dị động. Cảm thụ của chúng không giống nhau, mới vừa rồi thật sự thấy được hai hư ảnh giằng co, cái loại cảm ứng này thực tinh tế, dường như ngược dòng năm tháng nhìn thấy hai vị Đế và Hoàng!
    - Phụ thân...
    Long nữ gào lên giọng run rẩy, trên gương mặt ngọc trắng tuyết chảy xuống hai hàng nước mắt, muôn đời không gặp, hôm nay đột nhiên nhìn thấy bóng dáng, khiến trong lòng nàng đều run rẩy.
    Giờ khắc này, nàng không phải một nữ Chuẩn đế hủy diệt tinh tú, sát phạt quyết đoán, đồ sát thiên binh thiên tướng, mà chỉ là một nữ nhân có chút yếu đuối, khát vọng thái cổ, hy vọng gặp lại Long Hoàng, nhào vào lòng phụ thân.
    Diệp Phàm bình tĩnh lại, hắn chậm rãi giơ lên cây Thanh Liên chỉ tới phía trước, trên mặt tràn đầy hờ hững, đi đến hướng Long nữ. Cái loại nỗi lòng này hắn có thể thông hiểu, nhưng lập trường đối địch không thể thay đổi, cừu địch chung quy cũng chỉ có thể là cừu địch.
    Chiến đấu kịch liệt đáng sợ lại bắt đầu, bất kể là Vạn Long Linh hay là cây Thanh Liên đều ảm đạm mất sáng, vừa rồi hư ảnh Đế và Hoàng quyết đấu, đã rút rất nhiều lực lượng của chúng, trong khoảng thời gian ngắn khó mà khôi phục.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm cầm trong tay Thanh Liên quét tới phía trước, pháp tắc bị đánh xơ xác, trên con chân long kia có mấy đốt phù văn bị tạm thời thanh trừ, không có dao động đạo tắc, tay quyền của hắn hào quang hừng hực, dùng sức đánh lên.
    Truyền đến một tiếng nổ kinh thiên động địa, bốn phương vũ trụ đều kinh sợ!
    Mọi người đều rung động, hắn đang làm cái gì? Cái loại thanh âm chói tai này, giống như Thiên thần làm nghề rèn, tứ cực vũ trụ đều rung chuyển, nhân gian dao động kịch liệt.
    - Trời ạ! Hắn dùng tay không để chống lại binh khí Cực Đạo, cái này...
    Giống như thần thoại tái hiện!
    Hắn còn chưa có đại thành, máu trong cơ thể cũng chưa có toàn bộ chuyển thành màu đỏ mà dám làm như vậy, dám so thân thể với pháp khí Hoàng Đạo, đây là một hành động không thể tưởng tượng.
    Bốn phương vòm trời, mọi người đều cứng họng, phàm là người đang theo dõi phiến chiến trường này đều rơi vào trầm mặc, tâm thần run sợ, đây là muốn nghịch thiên hay sao?
    Đây là một loại rung động biết bao? Đó chính là pháp khí Hoàng Đạo đấy!
    Loại vật này căn bản là không thể khiêu chiến, là thánh vật cao cấp nhất trấn áp nhân giới này, hôm nay nhưng lại có người đang nếm thử đánh vỡ thần thoại phủ đầy bụi rất nhiều vạn năm, khiêu chiến với loại quyền uy này.
    Quá khứ từng có người làm như vậy, nhưng tu vi hẳn là cao hơn so với hắn.
    - Còn không có đại thành a, có thể nào như thế?!
    Tiếng kinh hãi mang theo giọng điệu không thể tin được, trong vòm trời một đôi lại một đôi con ngươi nhìn chằm chằm nơi đó, rất nhiều người im lặng, khó có thể nói ra lời.
    "Keng!"
    Diệp Phàm tay trái quét cây Thanh Liên, tay phải tung Thiên Đe Quyền, cứng chọi cứng với pháp khí Hoàng Đạo, phát ra tia sáng hừng hực chiếu sáng vũ trụ, vạch ra vầng hào quang bất hủ.
    - Hắn đang... cứng chọi cứng với pháp khí Hoàng Đạo!
    Câu nói không nhiều lắm, chỉ có mấy chữ mà thôi, nhưng lại chấn cho tứ hải vũ trụ đều rung chuyển một trận, thanh âm mọi người đều run run, chính mắt nhìn thấy hết thảy sao có thể nào không sợ hãi?
    Trong vũ trụ, Diệp Phàm trong chốc lát như côn bằng giương cánh, trong chốc lát như chân long vắt ngang trời, thân thể chí cường làm ra đủ các loại biến hóa, đại chiến với binh khí Hoàng Đạo.
    - Nguyên do nhờ có cây Thanh Liên kia!
    - Chẳng lẽ... đúng thật là Thanh Đế sao?
    Suy đoán này vừa nói ra, khiến không ít người giật mình rùng mình một cái. Điều này quá mức đáng sợ, vị kia ở sau thời đại hoang cổ đánh vỡ thần thoại, duy nhất là người thành đạo chết đi mới một vạn năm. Trong đó có biến cố gì, làm cho một gốc cây Thanh Liên như vậy xuất hiện?
    Trong đó có ẩn tình gì, mọi người đều suy nghĩ sâu xa, càng nghĩ càng cảm thấy đáng sợ, đủ loại dấu hiệu đều chỉ tới một kết quả khiến người ta phải hít thở không thông: Cái chết của Thanh Đế có vấn đề!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1670: Kết thúc trận chiến
    Trong trường chiến đấu hấp dẫn mỗi người, tác động thần kinh của chí cường giả, Diệp Phàm như thiên thần hạ giới, vung Đế quyền chống lại Hoàng khí do Thần Ngân Tử Kim luyện chế thành, vang lên tiếng "leng keng" điếc tai.
    Diệp Phàm không có khả năng cứng chọi cứng với pháp tắc Hoàng Đạo, nhưng Hỗn Độn Thanh Liên giúp hắn chống đỡ được. Dù vậy cũng đủ để nói rõ một vấn đề: thân thể hắn quá mức cường hãn.
    Bằng không sao có thể, sao dám quyết đấu như thế! Nếu đổi là người khác tuyệt đối là bản thân dập nát, hóa thành máu bùn.
    Hắn làm như vậy, tuy rằng trên tay quyền có vết máu, nhưng xương ngón tay cũng không có bị gãy đoạn. Ngược lại hắn đang cảm thụ sự cường đại của Thần khí chí tôn, sờ soạng nhịp đập của nó!
    Quyền và Thanh Liên hợp nhất, làm cho hắn có thể bễ nghễ tinh không, cảm thụ sự cường đại của Cổ Hoàng, thể ngộ sự dẻo dai kiên cường và dấu vết bất hủ của họ lưu lại trong dòng lịch sử trên thế gian.
    Loại va chạm này giúp hắn thu hoạch rất phong phú, dụng tâm nhìn tới đỉnh phong cao không thể với kia, nhìn từ xa con đường phía trước rốt cuộc có bao nhiêu xa.
    Trong lòng Diệp Phàm dâng lên gợn sóng cuồn cuộn, Hoàng Đạo vô chừng mực, hắn khám phá màn sương mù, thấy được một thế giới rộng ỉớn vô ngần, đáng tiếc lại nhìn không đến cuối.
    Long nữ sắc mặt tái nhợt, đối phương cường thế cùng với cái loại không úy kỵ này làm cho nàng bị kích động lớn, tâm tư khó mà bình tĩnh. Người này quá cường đại, nàng dường như thấy được một Đại đế tuổi còn trẻ đang quật khởi, người này có loại phong thái của phụ thân nàng, là cùng một loại người!
    - Vì tu luyện, bọn họ có thể trên đánh lên chín tầng trời, dưới xông vào chín tầng địa ngục, chỉ vì thành đạo phi tiên...
    Đạo tâm của nàng dao động rồi, cảm nhận sâu sắc một loại không đủ sức. Hôm nay không giết chết được Diệp Phàm, nhưng bỏ lỡ hôm nay cũng đã chú định nàng không còn có cơ hội.
    Cầm pháp khí Hoàng Đạo cũng không được, còn có thể làm thế nào? Đích xác nàng còn có các loại bí thuật cấm kỵ, là Thái Cổ Hoàng khai sáng lưu lại, cũng có lĩnh vực cấm kỵ do chính nàng thể nghiệm ra, nhưng nàng biết rằng cũng không thể dẫn tới tác dụng, không làm gì được người kia. Bởi vì hiện tại pháp khí Hoàng Đạo đều vô dụng, còn có cái gì cường đại hơn so với nó?
    Tâm không thể bình tĩnh, dự báo kết cục tất bại không thể nghi ngờ! Long nữ nhìn chằm chằm cây Thanh Liên kia lòng có không cam lòng. Nếu không có nó, khẳng định sẽ không là kết quả này. Diệp Phàm dù có cường thế mấy đi nữa, chỉ sợ cũng phải bỏ chạy.
    "Xoát!"
    Long nữ xoay người bước đi, nàng biết không thể tiếp tục, lúc này sở dĩ chưa bại là bởi vì còn pháp khí Hoàng Đạo nơi tay, cũng không phải nhờ chính chiến lực của nàng.
    Nếu ở lại tiếp tục, tất nhiên sẽ xuất hiện bại lộ. Tới thời điếm đó nói không chừng sẽ xảy ra vấn đề lớn. Kết cục của Thần Minh, Hoàng Kim thiên nữ máu tươi tưới đẫm tinh không có lẽ sẽ tái diễn trên người nàng.
    Vạn Long Linh là hoàng khí, uy lực tự nhiên không gì sánh nổi, ngay khoảnh khắc chấn vỡ vũ trụ, đánh ra một cái thông đạo hỗn độn an toàn, nàng cất bước đi vào.
    Diệp Phàm dĩ nhiên truy kích theo, sẽ không từ đó thả nàng rời đi.
    Nếu là cừu địch, nếu đã khai chiến thì phải có một kết quả!
    Hắn cầm trong tay Thanh Liên, đỉnh đầu treo cái đỉnh, hóa thành một đạo lưu quang truy kích. Bí quyết chữ "Hành" được vận chuyển tới cực hạn, dòng chảy thời gian giống như vì hắn mà dừng lại.
    Vả lại, cùng lúc đó hắn vận hành bí quyết chữ "Binh", hắn thử quấy nhiễu pháp khí Hoàng Đạo, tiến hành nắm trong tay và thay đổi.
    "Ầm!"
    Đột nhiên, trời sụp đất nứt, một cây Tiên thiết côn màu đen bổ ra không gian, đập tới hướng Long nữ. Thánh Hoàng tử ra tay, Hắc thiết côn trong tay bốc hơi ráng màu tươi đẹp.
    Đường này không thông, Long nữ chợt biến sắc, ngay khoảnh khắc lại xé rách không gian, hướng về xa xa xuyên qua mà đi.
    Thế nhưng "ầm" một tiếng, nàng vừa mới nhích động, một cổ khí tức kinh khủng liền bạo phát, một kiện thạch khí phá vỡ vũ trụ, hiệp với một loại sức mạnh thế giới to lớn trấn áp, có khí tức uy nghiêm của Cổ Hoàng, phi thường cường đại.
    Là kiện thạch khí của Thần hổ kia, lúc này nằm trong tay một dã nhân đầu tóc rối bù, đập xuống.
    Nhân Ma, dĩ nhiên là Đông Phương Thái Nhất, sau khi biến mất nhiều năm lão lại xuất hiện, về tới phiến chiến trường này!
    Lão bị nhốt trong một tòa Đế trận có thiếu sót ở biên hoang vũ trụ, ngộ đạo, sấm quan, chống lại với một chủng tộc đáng sợ rất nhiều năm, rốt cục còn sống mà ra, thực lực lại tăng lên một mảng lớn.
    Sau khi trở về, lão từ nơi hầu tử tiếp nhận thạch khí, như hổ rình mồi, âm thầm phòng thủ phòng ngừa Long nữ bỏ chạy.
    Long nữ trong lòng trầm xuống, vốn muốn chạy cũng phiền toái như vậy! Pháp khí Hoàng Đạo chống lại Hỗn Độn Thanh Liên đã tiêu hao nhiều lắm, lúc này không còn ở trạng thái tự chủ sống lại, nàng biết nguy hiểm rồi.
    Diệp Phàm từng bước một tới gần, trong tay Thanh Liên tuy rằng cũng giống nhau đã không có sáng bóng, nhưng bản thân hắn cũng đủ cường đại, đây là chỗ cường thế nhất vào thời điếm này.
    - Sát!
    Long nữ thét lên, trên dung nhan tuyệt đại tràn ngập quyết liệt, mái tóc bay phất phới, thân thể thần tiên thướt tha phát ra vầng hào quang thánh khiết. Ngay mi tâm của nàng máu đang nhỏ giọt, tơ máu rơi trên pháp khí Hoàng Đạo.
    Đây là nàng đang hiến tể, muốn cho pháp khí sống lại, một là muốn dựa vào đó liều mạng đánh ra một con đường sống; hai là hy vọng lại nhìn thấy phụ thân của nàng, cho dù là chết trận tại đây, ở thời điếm cuối cùng nàng cũng muốn nhìn thấy lại thân ảnh vĩ ngạn quen thuộc kia.
    Không hề nghi ngờ, đây là một hồi huyết chiến đáng sợ, Hỗn Độn Thanh Liên bị buộc lại phát sáng, biển xanh ngập trời che phủ vũ trụ, Hoàng Đạo uy và Đế đạo pháp đang nở rộ, nơi đây trở thành địa phương vĩnh viễn không có tinh tú. Rất nhiều năm sau, bị người đời sau liệt vào vùng cấm kỵ tuyệt diệt.
    Kết cục đã chú định, pháp khí Hoàng Đạo bị đánh tới ảm đạm, thần linh sắp ngủ say, thế nhân chỉ thấy được một gốc cây Thanh Liên đáng sợ, nó là khủng bố như vậy, trong quá trình chống lại Cực Đạo không rơi xuống hạ phong, phụng bồi đến cùng!
    Lực phòng ngự của cây Thanh Liên có một không hai, hao đến pháp khí Hoàng Đạo đều ảm đạm.
    Cuối cùng một tiếng rống to, Vạn Long Linh công phá màn hào quang xanh biếc, muốn mang Long nữ bỏ chạy, kết quả bị Diệp Phàm dùng Thanh Liên quét qua, Long nữ ngã xuống, mái tóc tung bay, trên gương mặt xinh đẹp tràn ngập tuyệt vọng, nàng biết rằng không chạy thoạt được nữa rồi! Trước mắt này chính là mảng thế giới nàng trông thấy lần cuối cùng.
    Đáng tiếc, đập vào mắt chỉ có bóng tối, ngay cả ánh sao đều không thể nhìn thấy, tất cả đều bị đánh tan, chỉ có hư vô.
    - Phụ thân ngài ở nơi nào?
    Trong mắt nàng có nước mắt chảy xuống, kêu gọi thức tỉnh pháp khí Hoàng Đạo. Nàng sẽ chết, không thể thấy lại hư ảnh Cổ Hoàng, lòng có tiếc nuối.
    Diệp Phàm ra tay, nâng tay phải lên nhấm ngay phía trước!
    Lúc này, không có đúng với sai.
    Cuộc đời này nếu là địch thủ, muốn khoan dung cũng không được, đối phương điếm một lóng tay đánh vỡ nát mấy viên tinh tú. Thiên Đình tổn thất không nhỏ, cộng thêm ân oán trước kia, mối hận thù này sớm đã không thể hóa giải.
    Nếu như thả nàng, Diệp Phàm không sợ, nhưng người bên cạnh hắn tất nhiên sẽ bị uy hiếp thật lớn, giống như mấy viên đại tinh kia, trong một đêm đều bị nổ nát.
    Hắn không cho phép chuyện như vậy bị nàng này tiếp tục làm ra!
    Diệp Phàm xuất kích, Thiên Đế Quyền đánh tới phía trước!
    "Phốc!"
    Một đóa hoa máu nở rộ bắn tung toé thê lương mà tươi đẹp! Một vị thiên nữ tuyệt đại điêu linh. Huyết mạch Cổ Hoàng mất đi thêm một người. Điếm điếm màu đỏ tươi, mưa máu vãi trên hư không, sau đó hết thảy từ đó mờ nhạt đi.
    Trong lòng Diệp Phàm không có một chút vui sướng, trầm mặc đối mặt.
    Con đường này rất dài, cũng rất tàn khốc, chinh chiến đến cuối cùng còn không biết phải chết bao nhiêu người, chân đạp máu và xương đi tới trước, chú định trầm trọng cả một đời, cũng có vô tận thê lương.
    Hôm nay hắn thắng, cho nên hắn còn sống, nếu là bại người chết chính là hắn.
    Có lẽ, tương lai hắn cũng sẽ bại, thậm chí càng bi đát, trở thành quang cảnh cho người khác trên Đế lộ, tất cả huy hoàng trước kia đều trở thành mây khói, phụ trợ cho một người càng cường đại hơn.
    Nhưng, chỉ cần hắn còn sống, hắn sẽ một đường dũng cảm đi tới phía trước, để cho chính mình càng mạnh. Hắn đã mất đi nhiều lắm, có một số người không còn sống nữa, hắn không đủ sức cứu bọn họ.
    Tỷ như Tần Dao, tỷ như Thần Vương Khương Thái Hư... khi đó hắn thống hận mình không đủ sức, ngày nay hắn phải trở nên cường đại, thủ hộ tốt cho từng người bên cạnh mình, không để họ trở thành phong cảnh màu máu thật đáng buồn trong đại thế này.
    Hắn phải đi tới, sẽ không nương tay với địch nhân, cho dù là bị chúng hùng cừu thị, khắp thế gian đều là địch!
    Thì tính sao? Đó vốn chính là địch nhân, hắn phải vô tình ra tay, gạt bỏ tất cả nguy hiểm tiềm tàng có thể gây hại đến người bên cạnh mình.
    Hắn phải một đường liều mạng đọ sức đi tới, ngay cả đại địch khắp nơi, cả thế gian khói lửa, hắn cũng không sợ, phải một đường chiến thắng!
    - Con đường của ta, đạo của ta...
    Diệp Phàm thấy được một góc tương lai, chú định sẽ rất gian nan, con đường thành Đế sẽ không bình tĩnh, mà chính là tới một bức núi sông đẫm máu.
    Mà đại chiến với vùng cấm, có lẽ có một ngày còn có thể mở ra, còn có Tiên lộ kia, cũng rất hư ảo mờ mịt.
    Kiếp này, cả đời này, chỉ cần hắn còn sống đi tới, sẽ hướng tới mục tiêu kia đi tới, sẽ gặp phải đại địch càng đáng sợ hơn, phải làm thế nào đi đối mặt?
    Vạn đường đối đầu, hành trình màu máu, nếu chú định tàn khốc, thì đó chỉ có giãy thoát mà ra, đứng sừng sững ở tuyệt đỉnh. Không vì chính mình, cũng phải vì người bên cạnh mình, phải bách thắng bất bại, bễ nghễ nhân gian.
    Vạn Long Linh phá vỡ hư không bay vào trong vũ trụ mờ mịt, không thể ngăn cản. Trên thực tế cũng khó lưu lại, không có binh khí Đế chân chính nơi tay, chỉ trông vào cây Thanh Liên bị động phòng ngự không có khả năng phong ấn được nó.
    Một trận chiến này kết thúc, trong tinh không rất nhiều người trong lòng dâng lên gợn sóng cuồn cuộn. Trận chiến này ảnh hưởng quá nhiều, Thánh thể cường thế quật khởi, với chiến tích tuyệt sát ba đại huyết mạch Cổ Hoàng tuyên cáo với thể nhân: hắn đã trở về!
    Một trận chiến này phát sinh quá nhanh, thực nhanh chóng, từ khai chiến đến bây giờ chiến đấu tuy rằng thực kịch liệt, nhưng thời gian cũng không dài, thế lực lớn các nơi trong vũ trụ còn không biết.
    Chỉ có người đuổi tới phiến chiến trường này, chính mắt nhìn thấy hết thảy đều chấn động.
    Đây là tin tức thứ nhất chấn nhiếp thế gian, cần lập tức truyền về, nói cho người phe ta biết, bằng không người một nhà có lẽ sẽ phạm phải sai lầm! Lúc này Thánh thể không thể tranh phong.
    Trong vũ trụ tối đen, một số người ngay lập tức rời đi, không dám trì hoãn, sợ xảy ra vấn đề lớn.
    - Chúng ta xâm chiếm viên tinh tú tài nguyên của Thiên Đình kia còn khai thác không? Mau mau rút trở về, không nên hỏi vì cái gì, phải mau mau lên!
    - Chỗ cứ điếm chúng ta đoạt đó sao rồi, mau mau vứt bỏ lại đi, đừng nhiều lời, đơn giản là nó thuộc về Thiên Đình!
    Một người lại một người chủ sự vô cùng lo lắng! Một bộ phận người tin tức linh thông, truyền trở về trận chiến trong vũ trụ ấy, khiến một số tộc trưởng đứng ngồi không yên.
    - Tộc trưởng! Chúng ta đã dời ra Thiên Đình, thoát ly vùng đất bọn họ thống trị, còn muốn quay lại dựa vào? Chúng ta đã giết một đội Thiên Binh, còn có thể hòa hợp được sao?
    - Chủ thượng! Là ngài hạ lệnh đánh hạ tòa trọng trấn của Thiên Đình kia, như thế nào có thể trách ta, là ngài tự tay giết tên Thiên Tướng kia mà!
    Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử, Nhân Ma đồng thời trở về, mỗi người đều không việc gì, dẫn tới khủng hoảng thật lớn! Mọi người đột nhiên phát hiện quái vật lớn Thiên Đình này càng thêm đáng sợ.
    Đoán trước suy bại chưa từng xuất hiện, mấy người còn sống trở về!
    Tuy nhiên, cũng có người mở ra con ngươi, sâu như biển, trong đó hỗn độn khí mờ mịt, đó là cảnh tượng thiên địa sơ khai. Người đó mở hí mắt bắn ra tia sáng khủng bố đâm thủng vũ trụ, từ xa nhìn vào Thiên Đình.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1671: Quái vật lớn khai chiến
    Vũ trụ mênh mông, quá mức rộng lớn, vô tận tinh hệ ở cách xa nhau rất xa xôi, cùng so sánh sinh mệnh quá ít, mà lại bé nhỏ không đáng kể, bóng tối và lạnh giá luôn là chủ đề vĩnh hằng.
    Ở trong tinh vũ rộng lớn này, tin tức truyền tới có tính trì trệ nghiêm trọng. Nếu không tự mình trải qua, nếu không ở ngay tại hiện trường, không có khả năng ngay lập tức nghe được.
    Chỉ có liên quan đến sống chết, đề cập tới ích lợi trọng đại của bản thân mình, mới có người trước tiên chạy về môn phái thông báo biến cố động trời đó.
    Lúc này, một đội lại một đội binh sĩ hành quân, đi ra một tòa tinh môn, giáp trụ lấp lánh, đều là đồng tinh luyện chế thành, hoặc cầm trong tay chiến qua, hoặc lưng đeo chiến kích, hàn quang lóng lánh. Bọn họ từ phương xa mà đến, bước vào phiến tinh vực này.
    Đây là một đội quân hùng mạnh, vừa thấy chính là tinh nhuệ, mỗi một binh sĩ đều rất cường đại, vượt tinh vực đi chinh phạt, tất cả đều phát ra một cổ sát khí.
    Quân số của họ kinh người, chừng mười vạn bộ chúng, nhìn chung dưới chỉ huy của một số thống lĩnh tất cả đâu vào đấy, kỷ luật nghiêm minh hiên ngang đi ra, sắp sửa triển khai tấn công kinh thiên động địa.
    Ở dưới khí tức cường giả bao phủ bầu trời che lấp mặt đất này, vạn vật đều sợ run. Giáp trụ sáng lạnh, cùng với sát khí của binh khí, bất cứ quần tinh nào ở cùng một chỗ đều ảm đạm, mặt trời mặt trăng đều rung chuyển.
    Người cầm đầu ngồi trên lưng một con Kỳ lân câu màu trắng hiếm thấy, là một người trẻ tuổi xuất trần, ở bên cạnh hắn có một cây đại kỳ, theo dao động thần lực bay phất phới, phát ra luồng gió trời làm cho rất nhiều vẫn tinh đều lay động kịch liệt, như sắp vỡ tan ra.
    Mặt trên lá cờ có vẽ hai chữ to: Thần Đình!
    Hai chữ phi thường bắt mắt, tản ra một khí cơ kinh người, giống như một con mãnh thú cắn nuốt người ta, hóa thành phù văn ngưng chú ở trên lá cờ.
    Bề mặt cây đại kỳ mở ra, "ù ù" vang động giống như tiếng sấm, lại giống như tiếng trống trận, chấn nhiếp tâm hồn người, cũng có từng tràng tiếng long ngâm, tiếng phượng hót khiến người ta rùng mình run sợ.
    - Sát! Chém sạch toàn bộ bộ chúng của Thiên Đình!
    Trên lưng Kỳ lân câu màu trắng, người trẻ tuổi kia thoạt nhìn thực tuấn mỹ. Thậm chí có điếm diêm dúa, xinh đẹp quá phận, chỉ có điều còn thiếu một chút anh khí, trông quá mức âm nhu!
    Hắn nhẹ nhàng vung tay lên, đại quân phía sau như hổ như lang xung phong tới viên tinh tú màu lam ở phía trước, trông như một dòng thác lũ sắt thép, chấn động vũ trụ, quần tinh lắc lư hỗn loạn.
    Thứ tử của Đế chủ Thần Đình đến đây, dẫn dắt mười vạn đại quân đến tiêu diệt các lộ Thiên Đình! Hiện đang lao thẳng tới một chỗ cổ quan, hắn định một đường quét ngang xuống. Hoàn toàn triệt hạ, nhổ đi cái đỉnh trong mắt.
    Quân đội Thần Đình như thủy triều, cuồn cuộn mãnh liệt, bao phủ cả viên đại tinh này, thiết y chiếu ra hàn quang, lãnh khí xông phá trời cao, làm cho nơi này trở thành một địa phương thảm thiết.
    "Phốc!"
    Máu tươi bắn lên rất cao, một tu sĩ cao tuổi mang theo vẻ khó hiếu, mang theo không cam lòng ngã xuống trong vũng máu, trên mái đầu bạc trắng dính đầy vết máu đỏ tươi.
    - Gia gia!
    Một cô gái nhìn thấy một màn này, kêu lên thảm thiết xé nát tim gan.
    "Xoạt" một tiếng, một đạo kiếm quang màu xanh xẹt qua, khuôn mặt hồn nhiên kia mang theo tiếng khóc non nớt lập tức ngưng đọng lại, một cái đầu bay lên, thi thể cô gái không đầu ngã xuống trên mặt đất.
    Quân đội Thần Đình quá cường đại, tu sĩ trên viên tinh tú này hoàn toàn không ngăn chống được, đây là một đám sư tử hổ lang cực kỳ bưu hãn. Gào thét mà qua, kiếm khí quét ngang, phàm là sinh linh tất cả đều bị chém đứt đoạn.
    Mười vạn đại quân xông vào viên tinh tú màu thủy lam này, giết thực sạch sẽ. Trong quặng mỏ đồng đỏ tinh, trong dãy núi Thần thiết, còn có người đang khai thác không trốn tránh được, tất cả đều bị giết chết.
    Máu nhuộm đỏ khắp địa vực bọn họ đi qua, đây là một hồi giết hại đáng sợ. Không nói tới chinh phạt, đây là không đúng đẳng cấp, không có một chút công bình gì đáng nói.
    Người chết đi, trên không ít khuôn mặt đều tràn ngập mờ mịt, hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện gì, nơi đây đã bị Thiên Đình buông bỏ, bọn họ đều là người không có mảy may quan hệ, là kẻ lưu lạc kiếm ăn, như thế nào tới giết bọn họ?
    - Bẩm báo thiếu chủ, chỉ có một ít bộ chúng Thiên Đình, giết cũng chỉ có mấy trăm mà thôi, người còn lại phần lớn đều là tán tu của viên tinh tú này.
    Máu đang chảy, một người thống lĩnh bước đi đến, chiến huyết màu bạc lấp lánh kim khí sáng lạnh, nhưng nhuộm đầy máu, thoạt nhìn giống như Ma Thần vô cùng khùng bố.
    Huyền Nhất trên lưng Kỳ lân thú màu trắng, tuấn mỹ có một không hai, một thân áo trắng hơn tuyết, không nhiễm một hạt bụi nhỏ, nhe răng cười, như một yêu nghiệt. Hắn tuyệt không trẻ tuổi giống mặt ngoài thoạt nhìn như vậy, nhưng dung mạo quả thực rất xuất chúng.
    Hắn khẽ nhếch khóe miệng cười lạnh, nói:
    - Vậy thì sao? Tiếp tục đi chỗ khác, phàm là địa vực Thiên Đình thống trị, đều phải trở thành lãnh thổ của chúng ta, đi tới chỗ tiếp theo!
    Một tinh môn thật lớn mở ra, mười vạn đại quân trật tự tiến vào, những binh sĩ này đều là tinh nhuệ trong tinh nhuệ, là trải qua trăm trận chiến, có thể nói đệ nhất quân của Thần Đình quá khứ chiến đấu giành thiên hạ.
    Hàn quang lóng lánh, đội quân Thần Đình này đi vào một tinh vực khác, đổ bộ đến một viên đại tinh sinh khí lượn lờ khác, tiếp tục giết chóc tạo nên từng màn sương máu và cương phong bao phủ bầu trời che lấp đại địa.
    - Các ngươi là ai, vì sao xâm nhập gia viên của chúng ta?
    Một thiếu niên còn rất non nớt bi phẫn quát to. Lý thúc đã chết, Vương bá bị giết, Trương tổ gia cũng bị một kiếm chém thành hai nửa. Đoàn quân giáp trụ che phủ bầu trời này như ác lang gặp người liền giết, máu tươi đẫm ướt quặng mỏ.
    "Phù" một tiếng, trên mặt hắn mang theo vẻ không cam lòng, ngã xuống trong vũng máu, không có người nào để ý tới, chỉ có một kiếm bổ tới hắn liền trở thành thi thể.
    - Các ngươi đều là người xấu, hu hu... Trả lại mạng ca ca ta đi!
    Một đứa nhỏ trai vừa khóc lớn, vừa nghiêng ngả lảo đảo chạy tới.
    "Phốc!"
    Một vị thống lĩnh quét thiết kiếm ngang qua, cái đầu đứa nhỏ trực tiếp bay lên hơn mười thước cao, trên khuôn mặt nhỏ nhắn còn đọng lại vẻ hoảng sợ ở nơi đó, máu tươi vãi ra.
    - Bộ chúng Thiên Đình ít đến đáng thương, tán tu kiếm ăn không muốn rời đi cũng chỉ có tám trăm người, không thấy bóng dáng binh đội của chúng, càng đừng nói gì một lộ quân Thiên Đình!
    Một vị Đại thống lĩnh tự mình bẩm báo.
    Trên lưng Kỳ lân thú trắng, Huyền Nhất phong trần xuất thế, ngay cả ngón tay đều là trắng nõn trong suốt, lãnh đạm nói:
    - Vậy cứ tiếp trấn sát, chạy tới khu vực tiếp theo, dấu vết của chúng đều phải bị xóa đi!
    Đây là một kẻ chỉ huy đáng sợ!
    Khi hắn hạ mệnh lệnh, căn bản không biết sẽ sinh ra ảnh hưởng đáng sợ tới cỡ nào! Người đời sau gọi thời kỳ huyết án này là "tai họa Thứ tử", là bắt đầu một hồi huyết kiếp chân chính.
    Vũ trụ quá rộng lớn, ở chỗ sâu trong tinh hà xa xôi, Diệp Phàm chiến đấu mới vừa kết thúc, chỉ có một số người từng xuất hiện ở phiến chiến trường đó mới biết được, mà phần nhiều còn không biết.
    Thời điếm Thứ tử của Đế chủ Thần Đình lên đường, hoàn toàn không biết ở chỗ sâu trong tinh vực phương xa đã xảy ra một hồi đại chiến chấn động vũ trụ. Đoạn thời gian trước khi Long nữ, Thần Minh, Hoàng Kim thiên nữ toàn bộ ra tay, hoặc chấn vỡ tinh tú của Thiên Đình, hoặc đánh đứt đoạn cổ tinh của Thiên Đình, hoặc huyết tẩy các địa vực mở rộng dưới thống trị của Thiên Đình, quấy đảo phong ba khôn cùng, mà hắn thấy thế cũng lựa chọn ra tayế
    Ngày gần đây, thần công hắn đại thành, ngay cả thân thể và dung mạo đều trẻ lại, bản thân đạt tới một trạng thái cực đỉnh nên càng tăng thêm tin tưởng, vô cùng tự phụ.
    Lúc này, sự kiện trong tinh không kia nhanh chóng truyền bá, lan tràn tới các cổ vực, người nhận được tin tức cũng càng ngày càng nhiều, dẫn phát một hồi chấn động lớn, mà đám người Huyền Nhất vẫn còn chưa biết gì.
    Một viên, hai viên... cộng tất cả bốn viên tinh tú bị chinh phạt, người chết cũng không nhiều lắm, không tới mấy vạn, bởi vì người tương quan đã sớm rút lui. Nhưng đồ sát cũng rất tàn nhẫn, rất quyết đoán, thực thảm thiết!
    - Thiếu chủ! Không xong rồi! Trong tinh không truyền đến tin tức...
    Ngay lúc bọn họ định kéo quân tới viên tinh tú thứ năm, một gã Thánh kỵ sĩ cưỡi man thú vượt qua tinh môn, sắc mặt trắng bệch, kích động tới cực điểm, rất nhanh đến truyền tin.
    - Hoang mang cái gì?
    Huyền Nhất sắc mặt bình thản, vẻ mặt không vui, rất là trầm ổn và trấn định, một thân áo trắng khí chất xuất chúng.
    - Thánh thể... Diệp Phàm... hắn xuất hiện rồi!
    Người tới lời nói run rẩy, lắp bắp nói.
    - Này, hắn lại xuất hiện à! Chẳng lẽ còn có thể nghịch thiên, thật sự có thể giải quyết vấn đề của bản thân rồi hay sao?
    Huyền Nhất lộ ra vẻ cười lạnh bình thản, rất là bình tĩnh, cực kỳ ung dung.
    - Hắn... đã giết Thần Minh, giết Hoàng Kim thiên nữ, giết Long nữ rồi!
    Thánh kỵ sĩ nói ra một hơi toàn bộ, như là hộc ra một ngọn núi lớn trong lòng, rồi gian nan thở phào một cái.
    - Cái gì?!
    Huyền Nhất biến sắc, trên gương mặt tuấn mỹ tràn ngập không thể tin được: ba con nối dòng của Cổ Hoàng tất cả đều chết ư? Điều này quả thực như là một quả bom nổ tung vũ trụ, chấn động lòng người.
    Tại sao có thể như vậy? Không phải hắn vĩnh viễn không thể chạm tới lĩnh vực kia sao? Bị tàn tích của mấy người Thạch Hoàng, chủ nhân Thần Khư... che lại, hiện tại như thế nào cường đại như vậy chứ?.
    - Tin tức có đúng thực không?
    Huyền Nhất chân mày dựng thật thẳng.
    - Là thật sự! Trận chiến ấy mới vừa chấm dứt, tin tưởng không tới mấy ngày, vũ trụ đều biết rõ!
    Thánh kỵ sĩ đáp, bảo Huyền Nhất rút quân.
    - Hoảng cái gì! Việc này đã được cha ta cho phép. Mặc dù hắn đột phá thì có sao, ở trước mặt người sắp thành đạo cũng thấp kém như nhau, không tính là gì!
    Huyền Nhất cố gắng trấn định, bày ra một bộ thần thái uy nghiêm, nhưng lại làm cho gương mặt tuyệt mỹ kia có vẻ có chút dữ tợn.
    "Ầm!"
    Lại một tòa tinh môn mở ra, tiếp một đầu thánh kỵ lao ra, hô to:
    - Thiếu chủ mau rút quân! Diệp Thiên Đế sắp tới, Thần Đình báo tin gấp, bảo ngài mau mau rời phiến tinh vực này!
    - Cái gì Diệp Thiên Để? Ai phong, hắn tính cái gì? Ngay cả cha ta cũng không dám dùng cái tên này, hắn tính cái gì chứ!
    Huyền Nhất đương trường phẫn nộ.
    - Là... hùng chủ các lộ kêu như vậy! Thiếu chủ mau mau đi thôi, hắn sắp quay lại rồi!
    Người tới đầu đầy mồ hôi, cấp bách nói.
    - Được rồi, chúng ta tạm thời rút quân! Nếu Thần Đình có lệnh, ta cũng phải tôn trọng!
    Huyền Nhất nói, là tự mình tìm bậc thang đi xuống. Ngay sau đó mười vạn đại quân nhanh chóng thông qua tinh môn, rời khỏi phiến tinh vực này.
    Diệp Phàm quật khởi, nghịch thiên trở về!
    Tin tức này dẫn tới các nơi chư thiên rộ lên tiếng bàn tán rầm rĩ: chỉ một trận chiến tiêu diệt ba con nối dòng của Cổ Hoàng, tin tức giống như một con sóng to thổi quét khắp tinh không, chấn động vũ trụ mênh mông.
    Mọi người đều ngây dại, rúng động khó hiếu. Chuyện này quả thực như chuyện thần thoại, đó chính là huyết mạch của Hoàng thái cổ, lại bị hắn nâng tay cường thể giết chết.
    - Thứ tử của Đế chủ?
    Ánh mắt Diệp Phàm lấp lánh, mới vừa trở lại tổng bộ Thiên Đình, liền nhận được tin tức thứ nhất khiến hắn không vui. Còn đám người Hắc Hoàng, Hoa Hoa thì lại rất trực tiếp bùng nổ.
    - Con bà nó chán sống rồi sao! Không ngờ lại muốn huyết tẩy Thiên Đình ta! Thực nghĩ là Thứ tử của người chủ Thần Đình là muốn làm gì thì làm ư? Phải giết trở lại, nhất định làm thịt hắn!
    - Khẳng định là nhận được Đế chủ đồng ý, bằng không sao hắn dám như thế!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1672: Đại quân tiếp cận
    Lần này, bốn viên tinh tú người chết cũng không nhiều lắm, tu sĩ ngã xuống gần vạn, đều là người không muốn rời đi, và tán tu tự do là chính.
    Nhưng, điều này vẫn như cũ làm cho nội bộ Thiên Đình nghẹn uất một hơi, nghẹn một cục lửa giận! Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử, Nhân Ma vừa trở về, đã bị người muốn huyết tẩy hậu viện, sao có thể chịu đựng được.
    - Đế chủ thì sao chứ! Cứ để cô bé tọa trấn ở chỗ này, chúng ta đi giết Thứ tử của Đế chủ!
    Nhân Ma nói thực ngang ngược.
    Diệp Phàm di chuyển ánh mắt phát ra chùm tia sáng khiếp người, nói:
    - Được rồi!
    Nói vừa dứt lời, ngay sau đó Diệp Phàm liền biến mất, những người khác thấy thế, quyết đoán mở ra tinh môn đuổi theo.
    Huyền Nhất chỉ huy nhân mã đã quay về, thối lui đến địa vực thuộc thống trị của Thần Đình, tiến vào trong một tòa hùng quan. Sau đó liền không vội, hắn không tin có người nào dám mạo phạm uy nghiêm của phụ thân hắn, chạy tới nơi này quấy rối.
    Bất Tử Thiên Hậu cường đại biết bao, nhưng đối với phụ thân hẳn là cũng có điều kiêng kị. Ngay cả ở bên ngoài cũng có lời đồn đãi, người dối địch với Thiên Hậu lúc trước là phụ thân của hắn, có thể thấy được mọi người tán thành tu vi khủng bố của Đế chủ.
    Thế nhưng, ngay lúc bọn họ ung dung trở về, tòa hùng quan này vỡ ra, một thân ảnh như Thần ma xâm nhập vào trong bụng Thần Đình, tàn sátế
    Diệp Phàm đến đây, từ trên trời giáng xuống, một tay chụp xuống bắt lấy Thần tử của Thần Đình.
    - Ngươi...
    Thứ tử Thần Đỉnh kêu to, hắn không nghĩ tới lúc này còn có người dám xâm nhập vào đây, sắp tới gần Đế Hoàng cung của phụ thân hắn mà còn dám lớn mật như thế.
    Mấy năm gần đây, thực lực hắn tinh tiến, cách Chuẩn đế chỉ kém một đường, mà cây đại kỳ bên cạnh hắn là chí bảo Chuẩn đế của Đế chủ ban cho, có thể bảo hộ tánh mạng hắn. Thế nhưng hiện tại hoàn toàn vô dụng, bị Diệp Phàm một tay xách bổng lên, cố định ở giữa không trung, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào hắn.
    Đại kỳ phấp phới, đây là một kiện chí bảo, mặt cờ bùng phát ra hào quang khùng bố, trùng trùng lôi mang quét về phía toàn thân Diệp Phàm.
    Thế nhưng, ánh sáng hừng hực nhoáng lên một cái, Diệp Phàm pháp lực ngập trời hoàn toàn không việc gì, Khó đả thương mảy may tới thân thể hắn. Thậm chí cuối cùng hắn dẫn động lực lượng này vào thân thể, tìm tòi nghiên cứu bí mật của nó!
    Con Kỳ lân trắng kia ngửa mặt lên trời gào rống, dựng chân đứng lên, cũng bùng phát ra hào quang, kết quả đại hắc cẩu từ trên trời hạ xuống, lập tức liền cưỡi trên lưng nó, áp chế nó, rồi nói:
    - Từ nay về sau, ngươi là vật cưỡi của bổn hoàng!
    Nó nghiêng đầu nhìn Huyền Nhất, cười lạnh nói:
    - Cưỡi ngựa trắng liền nghĩ chính mình là Thiên thần thánh khiết sao? Cũng có thể là bổn hoàng! Còn mặc đồ trắng, ta xem ra là ngươi muốn đội khăn tang đây?
    - Buông thiếu chủ ra!
    Rất nhiều người rống to, những người tinh nhuệ kia tất cả đều vọt tới.
    Nhân Ma mở ra bàn tay to, bao phủ bầu trời che lấp mặt đất, trong phút chốc cát bay đá chạy, bao phủ cả địa phương này! Lão quơ một tay liền bắt hết mấy vạn người, tất cả đều trấn áp.
    - Ngươi cũng biết...
    Huyền Nhất ngoài mạnh trong yếu, không còn có một chút vẻ ung dung, càng không có cái loại khí độ khoan thai và khí chất siêu trần như trước, hiện tại hắn thực sự sợ hãi.
    Diệp Phàm xách theo hắn, giống như nắm một con gà con.
    "Phốc!"
    Không chờ hắn nói xong, Diệp Phàm đã bóp nổ tung thân thể hắn, rồi sau đó nắm lấy nguyên thần của hắn phong ấn ở trong cây đại kỳ kia, tiến hành giày vò nghiền ép đích xác theo hình thức Địa Ngục.
    - A...
    Huyền Nhất ở trong đó gào lên thê lương, thống khổ tới cực hạn.
    Thần Đình muốn khai chiến với Thiên Đình!
    Một ngày này, tin tức xông lên tận trời, bốn phương vũ trụ dao động, rung chuyển dữ dội, mọi người đều kinh khiếp.
    Điều này sao có thể, hai thế lực khổng lồ rốt cục muốn quyết chiến rồi sao?
    - Giết con ta không kiêng nể gì, muốn ta tiêu diệt toàn bộ các ngươi sao?!
    Thời gian hắc ám náo động chấm dứt đã cách hơn ba trăm nhiều năm, Đế chủ
    vẫn luôn trầm mặc rốt cục xuất thế, và còn phát ra thanh âm uy nghiêm của mình.
    - Nếu ngươi giết một người Thiên Đình ta, ta liền giết một đứa con của ngươi, không tin ngươi tới thử xem!
    Một ngày này, câu nói của Diệp Phàm cũng chấn động vũ trụ, lời nói vang vọng, cường thế hồi đáp.
    Hai con quái vật lớn có thể sẽ phát sinh va chạm mạnh, như sao chổi quét ngang không trung động trời, như ánh lửa cuồn cuộn nuốt lấy núi sông đáng sợ, tin tức mới vừa truyền ra đã khiến cho thập phương rúng động.
    Vũ trụ đều run lên, các tộc đều hết hồn, đây tuyệt đối là một hồi chấn động mặt đất đáng sợ, quần tinh rung chuyển!
    Mọi người sớm có dự cảm, Thần Đình tất nhiên phải với quyết đấu Thiên Đình, không nghĩ tới, chiến hỏa tới nhanh như vậy, mà lại sắp sửa với loại hình thức này mở ra.
    - Tộc trưởng vì sao không trả tòa trọng trấn kia trở về? Ngài không phải nói muốn chúng ta chịu đòn nhận tội, tư thái phải hạ xuống thấp nhất sao?
    Trên một viên cổ tinh, có tộc đang bàn luận.
    - Đúng vậy, chúa tể Thiên Đình Diệp Phàm đã trở lại, liền đại khai sát giới, làm cho ba đại huyết mạch Cổ Hoàng ngã xuống, thứ tử của người chủ Thần Đỉnh cũng thành vong hồn, chúng ta chẳng lẽ không cần thỉnh tội, lập tức trả lại tài nguyên tinh đoạt được sao?
    - Gấp cái gì! Hắn là rất mạnh, nhưng Đế chủ hẳn là càng khủng bố hơn, chúng ta trước nhìn xem rồi hẵn nói!
    Một thanh âm già nua nói.
    Mấy người oán thầm, còn không phải chính ngài sau khi nghe được tin tức khiến trách chúng ta, yêu cầu lập tức đi tới Thiên Đình thỉnh tội, kết quả tin tức mới vừa truyền đến lại lật mặt, thật sự là so với lật trang sách còn nhanh hơn.
    Một viên tinh tú khác cũng đã xảy ra chuyện cùng loại. Một ít nhân vật trọng yếu đang bàn bạc nên xử lý ra sao về quan hệ với hai thế lực lớn.
    - Đế chủ sắp sửa xuất thế, hắn là người cường đại nhất thế gian này, Diệp Phàm chung quy là không có trở thành Thánh thể đại thành, nếu liều mạng huyết chiến, tất nhiên sẽ bại vong, viên tinh tú chúng ta đoạt từ Thiên Đình kia không cần phải gấp gáp trả về!
    - Cái này, không sai! Cứ để cho bọn họ liều mạng huyết chiến, Thiên Đình nếu bị huỷ diệt, viên tinh tú có chứa quặng mỏ Thần thiết kia sẽ vĩnh viễn thuộc về chúng ta!
    Trong vũ trụ thực không bình tĩnh, nhất là vùng biên cương của Thiên Đình, phần lớn các tộc và các thế lực đều rục rịch, đều chuẩn bị, có lẽ bọn họ có thể từ trong đại chiến chia được một chén canh ngon.
    - Đấu nhau đi! Cuối cùng tinh nhuệ của hai nhà đều tổn thất hết đi! Đế chủ nếu còn không Thành Đạo, phỏng chừng thọ nguyên cũng không nhiều lắm đâu. Mặc dù hắn thống ngự vũ trụ cũng không còn sống bao nhiêu năm nữa!
    - Sớm làm chuẩn bị, xem Thiên Đình bị nhổ tận gốc, xem Thần Đình cực thịnh rồi suy!
    Đương nhiên cũng có người rất lo lắng, trước tiên trả lại cho Thiên Đình các cứ điếm, trọng trấn cướp đoạt, sợ ngày sau bị Diệp Phàm thanh toán.
    Trận văn ở biên cương Thiên Đình lấp lánh, đại trận khắp nơi, nhưng người còn lại không có bao nhiêu, chỉ có số ít người đang khắc trận văn phòng ngự, chủ lực đã sớm lui về bản bộ.
    Lần này đại quân giao chiến không phải trọng điếm, rất có thể chỉ là trận chiến giữa hai người tuyệt đỉnh! Đế chủ quá cường đại, thế gian này có lẽ thật sự không người nào có thể đối địch.
    Chiến lực của hắn rốt cuộc đáng sợ tới mức nào? Không có người nào nói rõ. Theo đánh giá có lẽ sẽ không yếu nhiều lắm so với chí tôn xuất hiện thời điếm hắc ám náo động kia, mặc dù không phải là cấp số đó cũng không sai biệt lắm.
    Đây giống như một ngọn núi lớn đè lên trái tim mỗi người, bên trong Thiên Đình không khí thực áp lực, mọi người đều như lâm đại địch, làm tốt chuẩn bị giao chiến.
    Duy nhất để mọi người an tâm chính là, có cô bé khờ dại tinh thuần nhu thuận đáng yêu ở nơi này. Trải qua hắc ám náo động, bọn họ cũng đều biết lai lịch cô bé lớn kinh người, chân chính nghịch thiên. Chỉ cần có cô bé tọa trấn ở nơi này, mặc dù là Đế chủ đến đây cũng không tạo dậy nổi đại loạn huyết kiếp.
    Hư không vũ trụ, trên một hòn đảo thật lớn, dao thảo khắp nơi, hoa phượng hoàng nở rộ, long đằng sinh trưởng, thần thụ cổ xưa che phủ bầu trời, xanh tươi ướt át, hào quang lượn lờ.
    Nơi này cung điện lầu các treo ở đám mây, thác nước bạc như rồng chảy xuống vạn trượng, phi thường tráng lệ và đẹp như tiên cảnh.
    Ở trung tâm vùng đất lành, cây bồ đề đã cao được sáu trượng, hạ xuống một mảng lớn ánh sáng, vờn quanh đầy màu sắc, thoạt nhìn thần thánh mà tường hòa.
    Dưới cây bồ đề ngồi không ít người, đại hắc cẩu bảo tướng trang nghiêm, Bàng Bác uy mãnh như Yêu Thần, Hoa Hoa mặt đầy vẻ từ bi, Thánh Hoàng tử phun nạp tinh hoa hỗn độn, Nhân Ma... há mồm to ăn thịt.
    Một đám người biếu hiện không giống nhau, cô bé chạy tới chạy lui, thực hiếu động hoạt bát, chớp chớp đôi mắt to như hắc bảo thạch, nhìn người này, lại nhìn xem người kia, tràn ngập từ mò, bé cũng không có cảm giác được khí tức căng thẳng của đại chiến sắp nổi lên.
    Cách đó không xa, Kỳ Lân thần dược đã cao có non nửa thước, dâng lên ráng màu tím, chín chiếc lá chống trời, mở ra một chuỗi đóa hoa trong suốt, hấp dẫn đến một đám Thần thú nhỏ quanh quẩn một chỗ ở xa xa. Đó là các thụy thú của Thiên Đình nuôi dưỡng, mỗi con đều bất phàm, có thân có huyết mạch bạch hổ, có trong cơ thể chảy xuôi máu của Hỏa Hoàng...
    - Người chủ Thần Đỉnh triệu tập tất cả con nối dòng, lập tức trở về Thần Đỉnh!
    Kim Sí Đại Bằng Vương xuất hiện, mang về mọt tin tức như vậy, làm mọi người đều chấn động. Hiển nhiên Đế chủ Thần Đình thực muốn động thủ rồi, mà quả thật hắn cũng kiêng kị Diệp Phàm, sợ hắn hạ sát thủ với các con nối dòng khác.
    Kim Sí Đại Bằng Vương trầm mặc ít lời, sau khi báo tin liền ngồi xuống dưới bóng cây bồ đề, nơi này ráng màu tường hòa lấp lánh, mỗi một cái lá đều có khắc một loại đạo văn, là địa phương ngộ đạo thật là tốt.
    Năm đó hắn chính là ở dưới cây bồ đề lĩnh ngộ được Đại Bằng Vương Quyền, từ đó trở thành cao thủ đỉnh cấp. Những năm gần đây dũng mãnh tinh tiến, càng ngày càng cường đại.
    - Người chủ Thần Đình xuất thế rồi!
    Một ngày này, rất nhiều người đều chấn động, ở phiến tinh vực này cảm nhận được một loại dao động cường đại, dường như có một Đại đế quân lâm nhân gian.
    Mọi người đều kinh sợ, sau đó kinh hãi không thôi! Dựa vào bản năng bọn họ biết rằng đây cũng không phải một người mới vừa trở thành Chuẩn đế có khả năng chống lại. Đế chủ quá cường đại!
    "Ầm!"
    Đó là một viên tinh tú đỏ như lửa, vô cùng hừng hực, là nơi Đế chủ bế quan, ngày thường không người nào dám đến gần, mà đúng lúc này đột nhiên nổ tung.
    Tinh tú nứt ra thành rất nhiều mảnh, từ trong đó bước ra một người!
    Đó là một người trung niên cả thân thể đỏ như lửa, ngay cả sợi tóc đều như ngọn lửa đang nhảy múa, khí tức chí cường mênh mông, khuấy động trong vũ trụ làm cho tinh tú ở chung quanh liên tiếp nổ tung!
    Đế chủ xuất quan, ngay trong khu vực Thần Đình thống trị, mọi người đều có thể cảm ứng được sự cường đại của hắn.
    "Rắc!"
    Pho thần tượng của hắn được cung phụng trong cung điện Thần Đỉnh trực tiếp vỡ nát, bởi vì chân thân đã xuất hiện. Ngày thường thần tượng đất có thể lên tiếng liên hệ với bên ngoài này đã đến lúc bị hủy rồi.
    Đại chiến sắp sửa bắt đầu!
    Đây là ý tưởng chung của mọi người, mỗi người đều rung động trong lòng, Đế chủ có lẽ so ra kém chí tôn của thời đại hắc ám náo động, nhưng thật sự kém cũng không xa lắm.
    - Phụ thân...
    Xa xa trên không trung bay tới tám thân ảnh, gục đầu bái lạy, tất cả đều vô cùng kích động. Đế chủ Thần Đình cường đại như vậy, thế gian ai tranh phong cùng? Tương lai sẽ thuộc về bọn họ.
    Vang lên tiếng "leng keng", một bộ Xích Long giáp trụ bay tới, dừng ở trên người Đế chủ, bao bọc toàn thân hắn, đây là một bộ long mãng giáp, nhảy lên ngọn lửa bừng bừng.
    Ngày xưa, bảo tháp của hắn vỡ nát, đến nay cũng chỉ tìm được một ít mảnh nhỏ, khó có thể đúc lại. Những năm gần đây hắn dùng vài món binh khí Chuẩn đế của tiền nhân lưu lại nấu chảy cùng một chỗ, luyện chế thành kiện Xích Long giáp này.
    - Một tiểu bối mà thôi lại gan lớn như vậy, dám giết cao thủ Thiên Đình ta, lại đánh chết nhị Thái tử, thật sự là tội không thể tha! Đế chủ xuất quan, thỉnh ngài chủ trì công đạo!
    Có một số cựu thần cũng bay tới, toàn bộ quỳ rạp trên đất, đối mặt với thân ảnh thần uy cái thế như ngọn lửa đỏ mãnh liệt kia, bọn họ tất cả đều sợ run, còn thật sự nghiêm túc quỳ bái.
    Các nơi vũ trụ, tứ cực bát hoang rất nhiều người đều nhận được tin tức, tất cả đều đang chờ đợi, mọi người biết rằng một hồi mưa rền gió dữ sắp tới.
    Tại tinh vực chỗ Thiên Đình bầu không khí thực áp lực, không ít thế lực lớn đều trực tiếp rời đi, mệnh lệnh cho con cháu không được đi vào trong đó du lịch. Bằng không có thể sẽ có đại họa sát thân.
    Chư hùng tất cả đều đang chờ đợi, một hồi va chạm mạnh sắp sửa bắt đầu!
    - Cao thủ dưới trướng Thiên Đình nhiều như mây trời, nhưng khẳng định cũng không ngăn được Đế chủ cường đại như vậy. Ta nghĩ một trận chiến này qua đi thế gian sẽ không còn có Thiên Đình, chỉ có tàn tích!
    - Vậy không phải vừa lúc sao, tài nguyên tinh xâm chiếm từ bọn họ nơi đó sẽ hoàn toàn thuộc về chúng ta tất cả!
    Có người vui mừng có người âu lo, không ít người tự nhiên hy vọng Diệp Phàm ngã xuống, như vậy trọng trấn, mạch khoáng bọn họ đoạt được sẽ không cần phải trả lại, có thể danh chính ngôn thuận giữ lấy.
    Mà cũng có một số người thì căm giận, ôm trong lòng chuyện bất công của thiên hạ, cảm thấy Thần Đình khinh người quá đáng, vì Thiên Đình mà cảm giác đáng tiếc.
    - Thánh thể Nhân tộc cường đại, ngút trời chi tư như vậy. Nếu như cho hắn thời gian trưởng thành, khẳng định có thể nghịch thiên, hiện tại thì nguy rồi!
    - Hừ! Hắn không có cơ hội, Đế chủ xuất thế, tồn tại của cấp số này căn bản không thể chống lại. Không có khả năng có người nào là đối thủ, đó là một vị chí tôn sắp thành đạo nha!
    Người đồng tỉnh, kẻ vui sướng khi người gặp họa đều chú ý theo dõi, bất kể lập trường của họ như thế nào, nhưng có một điếm giống nhau: đều cho rằng Thiên Đình và Diệp Phàm khẳng định không ngăn được người chủ của Thần Đỉnh.
    - Loạn thế đã đến, một hồi đốm lửa sáng lạn sắp sửa va chạm ra!
    Chiến trường con của Đế cũng có người âm trầm nói.
    - Thánh thể sắp ngã xuống, Thánh thể sẽ bại vong!
    Một số tổ địa đại tộc không ít người đều đang bàn luận và chú ý theo dõi.
    Diệp Phàm cường thế quật khởi, áp chế rất nhiều người đều không hít thở được, các thế lực đối địch hy vọng hắn ngã xuống, không muốn nhìn thấy hắn đi tiếp, leo lên tới tuyệt đỉnh.
    Lúc này Đế chủ ra tay, đối với người đối địch của Diệp Phàm hắn mà nói, đây là chuyện không còn gì tốt hơn.
    Không khí càng ngày càng nặng nề, như là có một mảng mây đen bao phủ trong lòng mọi người, phiến tinh vực chỗ Thiên Đình này dường như đều ảm đạm, khiến người ta sợ hãi.
    Một ngày, hai ngày, ba ngày... vẫn như thế, mọi người đều biết, đây là sự yên lặng trước cơn bão tố!
    Tới ngày thứ sáu, tin tức kinh người như núi lửa sơn phun trào, Đế chủ Thần Đình xuất động, khí tức bao trùm vũ trụ, chấn động bát hoang.
    Đại quân Thần Đình ào ào kéo tới trùng trùng điệp điệp như dòng thác lũ vũ trụ, liếc mắt nhìn không đến cuối, hưng sư động chúng đánh tới, phải bình định
    Thiên Đình, hoàn toàn tiêu diệt!
    Đế chủ ngồi trên một chiếc liễn xa, do chín lão giao long kéo xe, mỗi con đều tản ra khí tức khủng bố, xông thẳng tới cứ điếm Thiên Đình.
    Nơi này có trận văn, có phòng ngự, nhưng căn bản không có khả năng ngăn cản Đế chủ, phía sau trùng trùng đại quân bức tới.
    Thiên Đình tất nhiên phải bị huỷ diệt, đây là ý niệm trong đầu của mọi người! Nhân vật cường đại như vậy, quân đoàn khủng bố như thế, ngày nay ai cũng không ngăn chống được.
    Tổng bộ Thiên Đình bại lộ, bị quân đội Thần Đỉnh tìm ra, đại binh tiếp cận thẳng tới hướng khối hòn đảo rộng lớn lơ lửng trong vũ trụ, chúng thiên binh thiên tướng đều lui về trấn giữ chỗ này.
    - Thánh thể Diệp Phàm đi ra nhận lấy cái chết! Người chủ vô thượng của Thần Đình ta tới rồi!
    Trong đội quân Thần Đình có người quát lớn.
    Người la hét thú gào rống, thiết kiếm leng keng, chiến qua như cầu vồng, trường mâu như rừng, hàn quang lấp lánh, giáp trụ lành lạnh, bọn họ giống như dòng thác lũ sắt thép, khí nuốt núi sông, thổi quét vũ trụ.
    Đế chủ Thần Đình đứng ở trên liễn xa, nhìn thác nước bạc ở phía trước, nụ hoa rực rỡ, trong suốt lấp lánh chảy xuôi xuống vùng đất lành, thần sắc hẳn nghiêm túc mà lạnh lùng.
    - Niệm tình ngươi ba trăm năm trước từng có công lớn tích, chủ ta cũng không muốn tới làm khó dễ ngươi! Hiện tại lệnh cho ngươi giải tán Thiên Đình, tự trói tay chân lại đây thỉnh tội, tha cho các ngươi toàn mạng sống!
    Người bên cạnh Đế chủ Thần Đình lên tiếng, khí động bát hoang. Thanh âm này có một loại ma lực kỳ dị, chấn nhiếp lòng người.
    Đế chủ vẫn không nhúc nhích, vô cùng uy nghiêm, thật sự giống như một Thần Hoàng tử Thiên giới hạ phàm, bễ nghễ nhân gian, hết thảy đều nắm trong tay. Thần sắc hắn lạnh lùng, đôi mắt sâu sắc đáng sợ, hùng thị lục hợp bát hoang.
    - Ngươi tưởng rằng mình oai lắm sao? Hơn ba trăm năm trước nhu nhược, cũng dám tự cho mình là chí tôn quân lâm vũ trụ! Nếu ta là ngươi, trọn đời sẽ không xuất hiện, cho đến khi chết già!
    Trên đảo lớn, có người lên tiếng, không lưu tình chút nào vạch ra vết sẹo của Đế chủ.
    - Lớn mật! Dám mạo phạm chủ ta, tất cả các ngươi đều phải chết!
    Đại quân Thần Đình kích động dữ dội, rất nhiều người giơ cao binh khí, sát khí ngập trời.
    Đại quân đông nghìn nghịt bức tới, đây là một mảng núi rừng sắt thép, mỗi người đều cầm chiến qua, thiết kiếm, trường mâu, toàn thân giáp trụ lạnh như băng, đều chấn binh khí, sát khí ngập trời thổi quét vào trong vùng đất lành.
    Mà trên liễn xa, Đế chủ mặc Xích Long giáp trụ, càng thêm uy nghiêm, khí tức chí cường giả không ảnh hưởng tới người bên mình, lại như sóng thủy triều phóng tới đại lục lơ lửng ở phía trước.
    Hắn như là một con Xích Long chuyển thế, thần uy cái thế, vô cùng chí cường, đầy đầu sợi tóc màu đỏ bay múa, trên mặt vô cùng hờ hững, chỉ là loại khí tức này đã khiến cho tim gan người ta như muốn nứt ra.
    Trong vùng đất lành mặc dù có Đại đế sát trận, mặc dù có trận văn vô thượng, nhưng mọi người đối mặt với loại uy áp này cũng không chịu nổi, rất nhiều người đều run rẩy.
    Đây cũng không phải không đủ dũng khí, mà là bản năng thân thể của họ phản bội, không tự chủ được sợ run, không chịu khống chế.
    Rất nhiều thiên binh thiên tướng xấu hổ, không khỏi ngửa mặt lên trời rống giận, nhưng lại gặp uy áp càng cường đại hơn. Đế chủ hờ hững nhìn lướt qua bọn hắn, nơi ánh mắt đi qua, trận văn trên đại lục phát ra một mảnh lại một mảng đốm lửa như là bị lợi kiếm bổ trúng!
    Điều này làm cho Hắc Hoàng đều biến sắc, người này quá cường đại!
    Ở niên đại không có chí tôn cổ đại xuất thế này, có nói hắn là đệ nhất nhân cũng không sai biệt lắm, gần như không tìm thấy người nào có thể chế hành hắn, khó trách lúc trước hắn được thiên hạ hoài nghi là chí cường giả chống lại với Bất Tử Thiên Hậu.
    Đế chủ liếc mắt một cái thấy được Diệp Phàm, thấy hắn đứng dưới cây bồ đề, trên đầu hắn treo lơ lửng Vạn Vật Mẩu Khí Đỉnh, trong tay cầm cây Thanh Liên, cùng đối diện với Đế chủ.
    - Cây bồ đề chân chính! Đây là một gốc cây tiên thụ bất tử, không những có thể ngộ đạo dưới tàng cây, mà còn có thể luyện chế nó thành Cửu Chuyển Tiên Đan!
    Trong Thần Đình mấy vị Đại thống lĩnh không kiềm nổi kêu lên, ánh mắt bọn họ nóng cháy. Cái loại hào quang này đều sắp hóa thành ngọn lửa, bởi vì đó là một loại tiên trân quý báu nhất trong thiên địa.
    - Chủ ta nếu có được nó, có thể tăng thêm thọ mệnh một đời, tất nhiên sẽ khai sáng ra sự nghiệp Đế Hoàng vĩ đại, vang dội cổ kim, không người nào có thể đối địch!
    Một ít người nói, từng ánh mắt lấp lánh, tất cả đều nhìn chằm chằm cây bảo thụ, ở sâu trong nội tâm tràn ngập tham lam, ai cũng muốn chính mình là người đoạt được.
    Điều này cũng không thể trách bọn họ, "đây vốn là chuyện thường tình của con người". Đây là tiên chu khiến Đại đế cổ đều phải động tâm, từ trước đến nay đều nắm giữ trong tay Đế và Hoàng, phàm nhân sao có thể không kích động trong lòng cho được.
    - Cái đỉnh kia cũng không tệ! Thật có duyên với chủ ta!
    Vài tên cựu thần nhìn chằm chằm Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh trên đầu Diệp Phàm, đồng loạt nói ra. Cái tháp của Đế chủ bị chí tôn cổ đại đánh nát, ngày nay đang cần một kiện Thần khí hiếm thấy thế gian.
    - KMu khí ghê gớm thật!
    Hắc Hoàng hừ lạnh.
    - Cái đỉnh này hiến dâng cho chủ ta, có thể giảm bớt tội lớn của các ngươi!
    Một lão nhân quát lớn, bảo bọn họ dâng lên cái đỉnh.
    Điều này làm cho mỗi người Thiên Đình đều lòng đầy cãm phẫn, đối phương quá cuồng vọng, hồn nhiên không có xem bọn họ ở trong mắt, một bộ dáng bễ nghễ thiên hạ, nhìn xuống thần bộc.
    "Ầm!"
    Trên đại lục, một tòa lại một tòa trận thai hiện lên, mấy chục tòa cùng nhau đánh ra. Nhằm về phía quân đội Thần Đình, mà mấy tên cựu thần kia tự nhiên là đối tượng trọng điếm chiếu cố.
    Thế nhưng, đã xảy ra chuyện đáng sợ: Đế chủ thân mặc Xích Long giáp trụ cả vật thể phát ra ánh lửa đều đốt dập nát tất cả trận văn. Mấy chục tòa trận thai kia lại bị đổ nát.
    Đây chỉ là một loại khí cơ mà thôi, hắn căn bản cũng không có ra tay. Đây là một loại phóng thích theo bản năng, đại trận của Thiên Đình liền bị phá, khiến mọi người đều kinh sợ.
    Xa xa có không ít người nhìn thấy một màn này, đều là danh túc của các tộc tới đây xem cuộc chiến, đều bị dọa cho sợ hãi. Quá cường đại, Đế chủ có thể so với chí tôn cổ đại hay sao?
    Lưu chuyển căn nguyên, vạn vật trong thiên địa này đều không thể đả thương thân hắn, là thể hiện của tu đạo cực hạn. Trận quyết chiến này hoàn toàn không phải là một trận chiến ngang cấp, mặc dù Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử đều trở thành Chuẩn đế cũng khẳng định không phải đối thủ.
    Mọi người dường như đều thấy được kết cục: nơi này sẽ máu chảy thành sông, thi thể hài cốt như núi, không có người nào có thể chống lại Đế chủ, hắn là chí tôn của kiếp này.
    - Giết con nối dòng của ta, nhục mạ Thần Đình ta, bức ta xuất quan ra tay, hết thảy đây đều là các ngươi gieo gió gặt bảo!
    Đế chủ rốt cục lên tiếng, chấn động chư thiên. Hắn như là một Thiên thần đi tới từ thời đại thần thoại, cả vật thể bao phủ một vầng lại một vầng hào quang, thần bí mà khủng bố.
    Hắn bước từng bước một tới phía trước, một mình bức tới gần trước đại lục, định leo lên tới, sát ý thổi quét chấn động bầu trời, vũ trụ đều nứt toác ra.
    "Rắc rắc!"
    Những trận văn trên khối đại lục, tất cả đều sáng lên, mà phần nhiều thì lại không chịu nổi áp lực, khó mà đối kháng trực tiếp vỡ nát.
    - Ném chết hắn cho ta!
    Hắc Hoàng rống giận.
    Nó cậy vào cường đại nhất, chính là những Thần thai dùng Thần liệu khắc thành kia, một tòa lại một tòa hiện lên, mặt trên có tàn văn sát trận của Vô Thủy Đại đế, chừng mấy ngàn tòa cổ thai đều dùng để đối phó với Đế chủ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1673: Đế chủ đấu
    Chỉ trong nháy mắt này, khí tức Đại đế cổ tràn ngập, tuy rằng không trọn vẹn, nhưng không chịu nổi nhiều trận thai hợp cùng một chỗ, cuồn cuộn cuốn ra một khí cơ chấn nhiếp lục hợp càn khôn, quần tinh này đều rung chuyển.
    Thiên Đình thực đáng sợ! Đây là ý niệm chung trong đầu của mọi người. Không nghĩ tới Thiên Đình có thể có nội tình như vậy, mọi người đều da đầu run lên. Mấy ngàn tòa trận thai tất cả đều là Đại La Ngân Tinh, Nguyên mạch cổ tủy, Cửu Thiên Thần Ngọc... các thứ luyện chế thành. Gần cả trăm loại Thần liệu, mỗi một loại đều có thể luyện chế thành binh khí Đại Thánh.
    Mà trong đó còn có một số tài liệu hi hữu, tìm khắp bốn phương thiên hạ cũng không khẳng định có thể tìm thấy.
    Nhiều Thần liệu như vậy, tất cả đều bị khắc thành trận thai quả thực rất xa xỉ, có ném chết vài Chuẩn đế chỉ sợ cũng không thành vấn đề, bởi vì khắc chính là tàn trận của Đại đế.
    Đại quân Thần Đình ngừng xao động, bị một áp lực lớn lao làm cho thối lui lại. Đế chủ mặt không chút đổi sắc, con ngươi lãnh liệt hơn rất nhiều, nhìn chằm chằm một lát, rồi cất bước đi tới phía trước, miệng nói:
    - Không thần phục, chỉ có chết!
    Sát khí bùng nổ, Xích Long giáp trên người hắn như có sinh mệnh, có thể nhìn thấy một con huyết long quay quanh thân hắn, giương nanh múa vuốt, phụ trợ cho hắn càng cường đại hơn.
    "Ầm!"
    Đại lục run rẩy, hư không sụp đổ. Nơi Đế chủ đi qua, vạn vật đều dập nát, hắn mạnh mẽ sáng lập ra một cái thông đạo hỗn độn, nhìn đám người Diệp Phàm trong vùng đất lành.
    "Ầm!"
    Hắn đánh nát một tòa trận thai, sau đó thân thể nhảy vọt lên, hóa thành một con Xích Long, ở trong đủ các loại chùm tia sáng tấn công mãnh liệt, dọc theo một cái khe nứt phóng ngược vọt đi vào.
    "Ầm" một tiếng, tất cả trận thai đều rung chuyển, toàn bộ phát sáng, từng đạo hào quang thật lớn hừng hực quét xuống, trấn áp Đế chủ. Đó là thiên võng do vô số lực lượng của tàn trận hợp cùng một chỗ hình thành.
    Mọi người đều ngẩn người, cảm giác sau lưng đều ẩm ướt, bị mồ hôi lạnh ướt đẫm: thủ đoạn của Thiên Đình quả nhiên đáng sợ, trận pháp này tuyệt đối có thể ngăn cản Chuẩn đế, đồng thời giết chết.
    Đại quân Thần Đình càng thêm căng thẳng, sợ Đế chủ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mỗi người đều như ngừng lại hô hấp, còn thật sự nghiêm túc theo dõi.
    Đế chủ hóa thành một con Xích Long, đi tới ở trong cái khe nứt lớn trên hư không, toàn thân huyết quang lấp lánh, hỗn độn khí vờn quanh thân thể, thoạt nhìn vô cùng khủng bố. Đúng như chân long Tiên giới, thân thể dữ tợn, thân thể yô địch, có lựa chọn đụng vỡ nát vài toà trận thai, có tránh thoát thiên võng do thần quang đan vào mà thành.
    Hắn như rồng tiến vào biển rộng, tung hoành ngang dọc, những trận thai này không ngăn được bước chân hắn. Cả thân thể hắn tản ra uy áp cực lớn, hắn tiến vào sâu trong trận thai, không thể ngăn cản.
    Mọi người đều khiếp sợ, Đế chủ quá cường đại, Đại đế sát trận thai không trọn vẹn này tuy có nhiều nhưng hoàn toàn không làm gì được hắn. Hắn như rồng vượt biển, biển rộng trời cao mặc cho hắn du hành.
    Quân đội Thần Ịập tức bùng phát lên tiếng hoan hô kinh thiên động địa, mọi người đều phấn chấn, giơ cao chiến qua, thiết kiếm, trường mâu... các thứ trong tay, ngửa mặt lên trời thét dài. Bọn họ biết rằng, Thiên Đình phải bị phá tan! Đến lúc đó Bất tử tiên dược, Thánh khí, pháp khí Chuẩn đế, Thần liệu... tất cả đều sẽ thuộc về bọn họ.
    Mà từ đó về sau, thế gian có lẽ không còn có lực lượng nào có thể ngăn cản bọn họ, sẽ khai sáng một đoạn năm tháng huy hoàng, thậm chí tên tuổi bọn họ có thể được ghi trong sử sách cổ.
    "Ầm!"
    Đế chủ thành công xông qua mấy ngàn tòa trận thai, cũng không có tiêu phí thời gian bao lâu. Từ con Xích Long hóa thành một người trung niên oai hùng vĩ ngạn.
    Hắn đầy đầu tóc đỏ bay múa, ánh mắt lạnh như băng khiếp người. Một chân đạp xuống, khối đại lục này tức thì nổ tung một mảnh lớn, âm thanh hắn lạnh lùng nói:
    - Còn muốn dựa vào nơi hiếm yếu chống lại ta hay sao? Nếu ta ra tay, nơi này sẽ không còn người nào có thể sống sót!
    Bốn phương rung chuyển dữ dội, mọi người biết rằng Thiên Đình hơn phân nửa xong rồi. Chân thân Đế chủ đã tiến vào trong vùng đất lành, không còn có bất kỳ lực lượng gì có thể chống cự.
    Đáng tiếc, từ nay về sau thế gian sẽ không còn Thiên Đình, đóa phù dung này sớm nở tối tàn. Tổ chức huy hoàng ngắn ngủi, rốt cục thì bởi vì cái tên "Thiên Đình" bị nguyền rủa đó mà đi tới hướng diệt vong.
    - Không có trì hoãn mà! Rồi lại cứ như vậy kết thúc! Đáng tiếc cho Thánh thể Diệp Phàm, không nhìn thấy được uy thế của hắn sau khi chân chính đại thành nữa rồi!
    - Này! Như vậy chẳng phải là tốt lắm sao? Những tài nguyên tinh tú kia chúng ta hiến cho Thần Đỉnh một ít, lưu lại một phần cho mình, sẽ không cần để ý tới Thiên Đình, từ nay về sau nó sẽ tan biến theo gió.
    Các tộc trong vũ trụ không ít người đều bàn luận, có người cảm thấy đáng tiếc, cũng có người vui mừng, chú ý theo dõi sát sao hết thảy.
    Diệp Phàm trên đỉnh đầu treo Vạn Vật Mẩu Khí Đỉnh, cầm trong tay Thanh Liên, phải đại chiến với Đế chủ. Mà phía sau hắn, hầu tử cũng xách theo Tiên thiết côn, vì việc nghĩa không chùn bước đã đi tới, muốn kề vai chiến đấu cùng hắn.
    Nhân Ma lão gia trong tay cầm một kiện binh khí cổ quái, giống như xương không phải xương, giống như đá không phải đá, là Bạch cốt Bổng ôn nhuận trong suốt nấu chảy hòa tan với chí bảo Thạch Lệnh của Thánh Linh nhất mạch cùng nhau.
    - Chỉ có ba người các ngươi sao, ba vị Chuẩn đế không được, đều chết đi!
    Đế chủ lạnh lùng nói ra, hắn gần như thành đạo, có vốn và thực lực từ trên nhìn xuống vạn vật sinh linh.
    - Làm ra vẻ khoa trương cái gì! Người như ngươi trọn đời cũng không thành được Đe!
    Hắc Hoàng khinh thường nói, trong bóng tối chuẩn bị sẵn Thôn Thiên Ma Quân, bất cứ lúc nào chuẩn bị tế ra, đột kích trấn chết hắn.
    Diệp Phàm giơ cao cây Thanh Liên trong tay, Tiên chu này là chỗ mấu chốt của trận chiến, nếu có thể hóa giải mọi công kích của Đế chủ, như vậy bọn họ sẽ không sợ.
    - Bất kể các ngươi có chuẩn bị cái gì đều vô dụng! Ở trước mặt thực lực tuyệt đối, mọi người đều phải phủ phục dưới chân chủ ta! Các ngươi đều phải chết!
    Vài tên cựu thần ở phía sau cười lạnh, hô to.
    "Ầm" một tiếng, Đế chủ dùng hành động thực tế chứng minh sự cường đại của hắn. Hắn bước ra một bước, bốn phương đều chấn động, tinh hà trong vũ trụ đều theo đó cộng minh và run rẩy. Hắn không sợ Thần khí trong tay đám người Diệp Phàm, hầu tử.
    Tất cả cường tộc trong vũ trụ hầu như đều có người tới đây, giờ phút này đều hết sức chú ý theo dõi một trận chiến này, bởi vì ảnh hưởng quá lớn.
    Lúc này, mỗi người đều như ngừng lại hô hấp, nội tâm vô cùng khẩn trương, bởi vì mọi người biết rằng, đại chiến sắp sửa bùng nổ, tất cả hết thảy đều sẽ có kết quả sau một trận chiến này.
    "Ầm!"
    Đế chủ ra tay, trong nháy mắt bộc phát ra hào quang rực rỡ, bao phủ cả đại lục này, định triển khai tuyệt sát!
    - Bắt đầu rồi! Có thể so với chí tôn cổ đại nha!
    - Xong rồi, lực lượng như vậy sao có thể ngăn cản được, Thiên Đình bị huỷ diệt ngay giờ khắc này!
    Mọi người rúng động, tất cả đều kinh sợ.
    Thế nhưng, đột nhiên phát sinh kịch biến, Đế chủ mới vừa bộc phát ra dao động khủng bố giống như bị sét đánh, cả thân thể hắn đều cứng lại.
    Hắn cảm giác thân thể lạnh như băng, phảng phất như bị một con quái vật lớn nhìn chòng chọc vào, như là có một Đại đế chân chính đang nhìn xuống hắn. Rất nhiều năm, hắn đã sắp quên đi loại cảm giác này, ở sâu trong nội tâm không ngờ lại sinh ra một ý sợ hãi, cả thân thể đều phát lạnh.
    Đây là chuyện gì xảy ra? Hắn không thể khống chế chính mình, không tự chủ được thối lui lại, tất cả lực lượng đều nhanh chóng thu trở về.
    Rồi sau đó, hắn nhìn thấy một cô bé, đang khờ dại ngây thơ nhìn hắn, da thịt như phấn khắc ngọc mài, dáng vẻ chỉ hai ba tuổi, đứng ở dưới cây bồ đề, như là một búp bê gốm sứ bình thường.
    Nhưng, đúng là cô bé làm cho hắn sợ hãi, ở sâu trong nội tâm có một loại kinh hoàng.
    Mọi người đều cứng họng, Đế chủ đây là làm sao vậy? Bất kể là quân đội Thần Đình ở phía sau hay là các cường giả chư tộc đều ngẩn người, như thế nào lại là một kết quả như thế.
    - Đại đế... Đạo quả!
    Đế chủ run giọng thì thào tự nói, vẻ mặt tràn ngập kinh sợ, nhìn chằm chằm vào cô bé.
    Sắc mặt hắn biến đổi không ngừng, ý sợ hãi trên mặt dần dần tiêu tán đi, chậm rãi bình tĩnh lại, nhìn chằm chằm cô bé phía trước, nói:
    - Ngươi không phải mất đi rồi sao? Như thế nào có thể còn sống! Nếu là lưu lại đạo quả vô thượng, như vậy ta sẽ nuốt ngươi vào, tiến hành lột xác!
    Ngay sau đó, hắn cắn răng một cái, làm ra một quyết định trọng đại, trực tiếp bức đi hướng cô bé, mở ra một bàn tay Xích Long to lớn định chụp lấy cô bé lại đây.
    "Ầm!"
    Diệp Phàm ra tay, tay phải Thiên Đế Quyền đánh tới, tay trái cầm Thanh Liên quét qua, chuẩn bị hóa giải công kích pháp đạo của đối phương.
    Đế chủ cười lạnh, một ngón tay tùy ý điếm một cái, núi sông tan vỡ, mặt trời trăng sao giống như sủi cảo bịch bịch rơi xuống, rúng động mọi người.
    Hắn thật sự quá cường đại, khiến người ta không thể tưởng tượng, hơn xa người mới vừa trở thành Chuẩn đế. Mọi người đều lông tóc dựng đứng, thế này còn làm sao mà đánh? Chư cường tộc đều khiếp sợ.
    Duy nhất làm cho một phương Thiên Đình vui mừng chính là, cây Thanh Liên trong tay Diệp Phàm có thể làm tan rã mảnh nhỏ đại đạo công tới, vẫn không để Diệp Phàm lọt vào công kích của pháp tắc vô thượng.
    Hầu tử ra tay, nửa cây thiết côn trong tay như cộng minh với sông núi phát ra ức vạn lũ tiên quang, duy nhất đáng tiếc chính là chỉ còn lại có nửa cây, bị hao tổn quá nhiều, không còn thần uy như ngày xưa.
    "Xoạt" một tiếng, Đế chủ bắn ra một đạo xích quang, đánh trên cây Hắc Thiết Côn phát ra một tiếng nổ, chấn động khắp nơi vũ trụ.
    Mọi người hoảng sợ, nếu là binh khí Chuẩn đế bình thường khẳng định đã nổ tung, vả lại người nắm giữ tất nhiên cũng bị thương nặng. Nhưng cũng chỉ có Thánh Hoàng tử cầm Tiên binh này mới có thể không việc gì.
    "Ông!"
    Nhân Ma ra tay, binh khí đặc biệt trong tay cũng có ẩn chứa pháp tắc Hoàng Đạo, là chí bảo của thạch nhân nhất mạch, lập tức đập xuống.
    Đế chủ không dùng thân thể đối chọi lại, vẫn như cũ giống như đối phó với hầu tử, trong nháy mắt chấn ra đại đạo của bản thân, đánh lên trên cây đại bổng kia, phát ra tiếng vang động trời!
    Sát ý của hắn như sóng thủy triều cuồn cuộn cuốn tới phía trước, chủ yếu là nhằm vào Diệp Phàm, muốn đánh bay hắn, rồi sau đó cắn nuốt cô bé.
    Giờ khắc này, sát khí chấn động vòm trời vũ trụ mênh mông, khiến mọi người đều rúng động trong lòng, Đế chủ đây là phải hạ quyết tâm diệt sạch hết thảy nơi này.
    Đột nhiên, toàn thân cô bé phát ra tiên quang, tiến hành tự bảo vệ mình, có một khí tức uy nghiêm vô thượng bùng phát ra, vả lại ngay trong khoảnh khắc đó, ở chỗ sâu trong tinh vực xa xôi, ở tọa độ phương vị Bắc Đẩu nơi đó, hiện lên một quang ảnh cực kỳ khủng bố, như là có một vị Tiên Vương đang thức tỉnh.
    "Ầm!"
    Khí tức đáng sợ chấn động vũ trụ bát hoang!
    Đế chủ kêu to một tiếng, sắc mặt tái nhợt, xoay người bỏ chạy, hắn không có một chút uy áp và mặt mũi gì đáng nói, hốt hoảng cắm đầu chạy trốn.
    Kết quả này vượt qua dự liệu của mọi người! Ai cũng không nghĩ tới, trên mặt Đế chủ vô thượng lại mất hết màu máu, hắn đang nhanh chóng bỏ chạy! Điều này làm cho mọi người không thể tiếp nhận.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1674: Thần quân đại bại
    - Đừng chạy! Bổn hoàng còn chưa có phát uy mà, ngươi chạy trốn như vậy tính cái gì, đứng lại!
    Hắc Hoàng nhanh chân điên cuồng đuổi theo, ở phía sau kêu to, dai dẳng không bỏ phải lưu lại Đế chủ, mọi người trông thấy đều trợn mắt há hốc mồm.
    Đế chủ vừa rồi cường thể đến cỡ nào, quả thực giống như người chủ Thần giới hạ phàm, bễ nghễ vạn vực chư thiên, ở trên nhìn xuống quần hùng thiên hạ, cái loại uy nghiêm đó cả thế gian khó sánh.
    Như thế nào chỉ trong nháy mắt quay đầu bỏ chạy? Trước sau tương phản quá lớn.
    - Đó là cái gì?
    Rất nhiều người đều cảm ứng được cổ khí cơ bạo cường ở chỗ sâu trong vũ trụ kia, là nó kinh động Đế chủ sao? Nhất định là như vậy.
    Người càng cường đại càng cảm ứng sâu đậm, binh sĩ quân đội Thần bình thường ngẩn người, tuy có điều cảm giác, nhưng không phải sâu sắc như vậy, nhìn chằm chằm phương xa, nhân vật vô thượng như Đế chủ không ngờ lại đang chạy vắt giò lên cổ, làm cho bọn họ không thể chấp nhận.
    Gần cả trăm vạn quân đội Thần Đình đông nghìn nghịt, từng giáp trụ lành lạnh, binh khí trong tay lấp lánh hàn quang, vì Thiên Đình mà đến, trở thành một mảng sắt thép mênh mông.
    Một đám người thực lực cường đại kinh người như vậy, do Đại Thánh thống lĩnh, đều là nhân mã tinh nhuệ nhất của Thần Đình, nhưng lúc này lại đều choáng váng, nhìn Đế chủ vượt ngang không trung chạy đi, rất nhiều người đều không biết vì sao.
    Bọn họ là hùng binh vô địch, là Đế binh định Thiên Đình, định yên cơ nghiệp muôn đời mà đến, sẽ khai sáng một đoạn năm tháng huy hoàng nhất, nhưng Đế chủ vô thượng như thế nào bỏ chạy thục mạng?
    Hết thảy phát sinh quá đột ngột, làm cho bọn họ đều không kịp phản ứng.
    - Sát!
    Diệp Phàm vung tay lên, đại quân Thiên Đình như hổ lang sống chuồng, phóng vọt tới như trời long đất lở, đây là một đám cường giả như hoang thú, hóa thành dòng thác lũ thổi quét tám phương.
    - Sát a!
    - Không cần để một người chạy thoát!
    - Tiêu diệt toàn bộ Thần Đình, báo thù cho huynh đệ đã chết đi!
    Đây là một loại đối lập rõ ràng, một phương hóa đá, trở tay không kịp, một phương kia khí thế như cầu vồng, như sóng lớn vỗ bờ tấn công mà đến, cuồng mãnh không thể ngăn cản.
    Đại quân Thần Đình ai cũng không nghĩ tới, vốn một hồi chinh phạt tất thắng lại diễn biến thành cái dạng này, đầu lĩnh chạy trốn mất tiêu, hoảng sợ đến mức không quản tới bọn họ.
    "Phốc!"
    Song phương mới vừa va chạm, máu bắt đầu phun tung toé, xa xa nhìn lại, như một mảng sóng biển màu đỏ xông lên tận trời.
    Thiên Đình cắt ngang mà vào, mới vừa đối mặt đã khiến cho quân đội Thần Đình thương vong vô số nhân mã. Bầu trời giữa hai phe nhuộm màu đỏ tươi, hóa thành một con sóng triều màu đỏ rúng động lòng người.
    Trận quyết đấu này tới đột ngột như thế! Chỉ riêng từ khí thế mà nói, quân đội Thần Đình từ một cực điểm đỉnh phong rơi xuống tới đáy cốc. Nghịch chuyển quá nhanh! Mà Thiên Đình thì lại sĩ khí bạo tăng, tất cả đều như Thần ma phụ thể, sát khí chấn động vũ trụ, đánh giết lại đây không còn úy ky.
    - Sát a!
    Một phương Thiên Đình xuất động đều là chiến tướng tuyệt đỉnh, từng người pháp lực như hải dương, chiến khí mênh mông.
    Nhân Ma phóng vọt qua, mục tiêu của lão tự nhiên là Đế chủ, cầm trong tay kết hợp thể giữa cây cốt bổng và Thạch Lệnh, mặc dù không có đặc biệt nhằm vào quân đội Thần Đỉnh, nhưng vượt ngang qua như thế cũng là một hồi tai nạn.
    Khi lão xông qua trăm vạn quân đội Thần Đình, trực tiếp cày ra một mảnh đất chân không, phần còn lại của chân tay cụt, mảnh xương vụn và màn sương máu đều nổ tung bay tản ra bốn phương.
    Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử cũng y như thế, trực tiếp liền đánh chết tươi mấy người đáng sợ nhất trong đại quân Thần Đình, tiếp sau đó như hồng hoang mãnh thú truy kích theo hướng người chủ Thần Đỉnh.
    Còn ở lại phía sau, Đông Phương Dã, Cơ Thành Đạo, Hoa Hoa, Song Hoàng máu bạc... đâu có người nào là hạng người dễ đối phó, từng người đằng đằng sát khí, như sấm sét quét ngang vạn quân.
    "Ầm!"
    Long Mã rít gào, hóa thành một con Xích Long, tuy rằng so ra kém Đế chủ, nhưng cũng khí tượng kinh người, dài tới ngàn dặm, như một dãy núi màu máu quét ngang qua. Nó hóa thành một cái máy ép thịt, vô cùng khủng bố.
    Bên kia, Kim Sí Đại Bằng Vương không cam lòng yếu thế, hai cánh màu vàng mở ra ngang không trung. Như hai thanh Thiên Đao chém ra một mảnh luyện ngục màu máu, vô số tử thi lót đường. Cuối cùng, hắn lại hóa thành hình người, vung một đôi Đại Bằng Vương Quyền đánh nổ tung càn khôn, đánh gục thống lĩnh cấp Đại Thánh, dẫn dắt đại quân đánh tới phía trước.
    Trừ bọn họ, còn có các thánh giả Hắc Hùng, Cửu Vĩ Ngạc Long, Hoàng Kim sư tử, Thiên Hạt, Thanh Loan... thực lực từ lâu đã leo tới một cảnh giới khủng bố, chống lại Đại Thánh không thành vấn đề.
    Đây là mười hai thánh giả ngày xưa thu phục trên tinh không cổ lộ, đã ngã xuống vài người, phàm là sống sót trước mắt đều trở thành người mạnh tuyệt đỉnh uy chấn một mảnh tinh vực.
    - Gâu!
    Hắc Hoàng kêu to, nó chở cô bé, đỉnh đầu treo Thôn Thiên Ma Quân, quả thực như là một Ma Thần, mắt ở mi tâm đều mở dựng thẳng, điên cuồng đuổi theo Đế chủ.
    Mà trong quá trình này, lại dọa khiếp mọi người quân đội Thần Đình, đó chính là Thôn Thiên Ma Quân nha, hung danh chấn muôn đời, ở thời đại hắc ám náo động cũng không phải đã từng vỡ nát, là một trong vài kiện Thần khí chí tôn còn lại hiện nay!
    Thụy quang dâng lên, Thôn Thiên Ma Quân quét ngang mà qua, những nguyên lão, trọng thần Thần Đình kia lập tức quỳ sụp xuống, không chịu nổi loại uy áp này, đó là binh khí do thân thể nữ Đế vô thượng chân chính biến thành, khủng bố tuyệt thé.
    Phiến chiến trường sôi sục, máu không ngừng bắn cao nhiễm đỏ vòm trời, đại quân Thần Đình lúc này liền tan tác, ngay cả thủ lĩnh đều bỏ chạy trối chết, bọn họ còn có thể làm thế nào được?
    Đối mặt với thiên binh thiên tướng như mãnh thú hồng hoang, bọn họ căn bản không còn lòng dạ nào ham chiến, cũng không ngăn chặn được, bên này quá nhiều cường giả, không thể chống lại.
    "Ông!"
    Yến Nhất Tịch và Lệ Thiên cùng chung vận dụng binh khí Chuẩn đế: Thần Nữ Lô! Đây là thần vật xuất từ tay Đại đế, trong khoảnh khắc phóng lớn mấy chục vạn trượng cao, trấn áp một mảng tướng lãnh Thần Đình, toàn bộ cũng không có sức phản kháng.
    Tiếng phượng hót vang trời, Tiểu Bất Điểm của Cơ Tử Nguyệt nuôi lớn, như một con phượng hoàng hoàng kim bay ngang không trung. Nó thiên phú rất kinh người, năm đó thậm chí tốc độ tu luyện còn nhanh hơn so với Diệp Phàm, nhận được Yêu Thần Hoa xây dựng cơ sở, trở thành Vương trong yêu nghiệt, thiên phú có một không hai, sớm tiến vào cảnh giới Đại Thánh rất nhiều năm, một thân tu vi đăng phong tạo cực. Phượng hoàng vỗ cánh tham gia trận chiến, bốn phương sụp đổ, lao xuống trong đại quân Thần Đình, lửa đốt vạn quân hủy diệt nát tan thành bụi, căn bản không thể ngăn cản.
    "Ầm!"
    Lý Hắc Thủy khống chế Hắc Trân Châu Hào, đây là một tòa bảo thuyền binh khí Chuẩn đế hóa thành, mặt trên lại có một thanh Xích Huyết Thần chùy, quét ngang càn khôn, làm cho phía trước lập tức hóa thành khoảng không.
    Trận chiến đấu này tiến hành tới đây, không có gì trì hoãn, đại quân Thiên Đình bẻ gãy nghiền nát, đuổi giết quân đội Thần Đình lên trời không đường xuống đất không cửa, trực tiếp bị đánh tan tác không còn hình dáng.
    Đến từ các nơi vũ trụ, quan sát một trận chiến này, mọi người đều hít một hơi khí lạnh, kết quả hoàn toàn không giống với trong dự đoán, bọn họ nghĩ rằng hôm nay Thiên Đình tất nhiên phải diệt vong, nhân vật chủ yếu hơn phân nửa đều sẽ bị đánh chết, ai có thể nghĩ tới dĩ nhiên là một nghịch chuyển động trời như vậy.
    - Khó tin!
    - Thiên Đình quá cường đại, lại quét ngang đại quân Thần Đình!
    Mọi người ngạc nhiên thán phục, từng người tâm huyết sôi trào, cảm thấy điều này rất không chân thật, càng có không ít người đều trố mắt nhìn trân trối, nói không ra lời.
    Trong đó có một bộ phận người sắc mặt trắng bệch, trong lòng sợ hãi. Bọn họ từng xâm chiếm đất đai vùng ranh giới của Thiên Đình, ở thời điếm Diệp Phàm trở về đã định trả về, thế nhưng đúng lúc Đế chủ xuất quan, kết quả bọn họ chuyển theo chiều gió, mạnh mẽ lưu lại những tài nguyên tinh tú kia, hiện tại hối hận trong ruột đều tái xanh.
    Như thế nào lại là kết quả này? Những người này bắp chân đều như bị chuột rút, bị dọa đến sắc mặt tái nhợt không còn chút máu. Kết quả này làm cho trước mắt bọn họ biến thành tối sầm, nếu Thiên Đình nổi giận, bọn họ đến lúc đó chính là ngập đầu tai ương.
    Cũng có không ít người nhìn chằm chằm về phương hướng Bắc Đẩu, nơi đó có một cổ khí tức Đại đế đang bùng phát, càng là người cường đại cảm thụ càng sâu sắc, số ít mấy người thậm chí thấy được một quang ảnh mơ hồ đứng sừng sững trong tinh không, quan sát nơi này.
    - Chí tôn cổ đại, tuyệt đối là chí tôn cổ đại!
    Sau khi đoán được kết quả này, mọi người đều lưng phát lạnh, từ đầu lạnh tới chân, một số ít người biết là lần này Đế chủ đá phải thiết bản, trên thế gian này còn có người có thể uy hiếp hắn.
    Đúng lúc này, ở chỗ sâu trong tinh không một mảnh yên tĩnh, Đế chủ vượt qua ức vạn dặm, bước qua cũng không biết bao nhiêu tinh hệ, một khắc cũng không dám dừng lại.
    Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử, Nhân Ma, cùng với Hắc Hoàng chở cô bé, hợp cùng một chỗ, điên cuồng đuổi theo không tha.
    - Cẩu cẩu! Hắn ở phương vị kia! Đừng chạy sai lệch nha!
    Cô bé ở trên lưng Đại hắc cẩu chỉ điếm.
    Nếu không có tiểu tử kia, có thể mấy người đã sớm đánh mất mục tiêu rồi! Không thể không nói, biếu hiện của cô bé quỷ khóc thần sầu, quá mức phi phàm, khiến mọi người chỉ có thể ngạc nhiên thán phục.
    Đế chủ cường đại biết bao, ngay cả Nhân Ma trời sinh mẫn cảm như dã thú tồn tại chí cường như vậy đều không theo nổi, ngay cả Diệp Phàm bản năng trực giác đều mất đi tác dụng, cô bé lại mỗi lần đều có thể ở thời khắc mấu chốt chỉ ra phương vị chính xác.
    Lúc này, Đế chủ sắc mặt trắng bệch, Xích Long giáp trụ mặc trên người đều ảm đạm, hắn thủy chung cảm thấy được phía sau lưng có một cỗ hàn khí, như là một mũi đao sắc bén để ở nơi đó, làm cho hắn có một loại hoảng sợ.
    - Đại đế... Đúng thật là một Đại đế còn sống, hơn ba trăm năm trước bình ổn náo động quả nhiên là nàng! Nhiều vạn năm như vậy, vẫn còn sống trên thế gian!
    Hắn run rẩy lẩm bẩm, không thể chấp nhận sự thực này.
    Khiến hắn sợ hãi chính là, quang ảnh kia không hề truy đuổi theo, nhưng hắn lại có cảm giác đối phương đang theo dõi hắn, mặc dù cách xa nhau vô tận tinh không, thủy chung hắn lại cảm thấy như có mũi nhọn ở sau lưng.
    Cuối cùng, cái loại cảm giác này rốt cục mờ nhạt đi, nhưng trong lòng hắn lại sinh ra một loại khuất nhục và không cam lòng. Bởi vì dựa vào linh giác vô thượng của người sắp thành đạo hắn cảm ứng được một ít cảnh tượng chân thật.
    Quang ảnh kia từ đầu đến cuối đều là ở trên nhìn xuống hắn, rồi sau đó yên lặng dời ánh mắt đi, hoàn toàn không hề quan tâm tới, ngay cả ý ra tay cũng không có.
    Điều này... làm cho máu trong tim hắn sôi trào, mặc dù là chí tôn cổ đại lại như thế nào, sao có thể tự cao tự đại coi trời bằng cái vung như thế, rồi lại không nhìn hắn?!
    Không có gì so với điều này càng làm cho hắn cảm thấy mất mát hơn! Trên thế gian này, hắn gần như sắp vô địch, vốn tưởng rằng đã leo lên tới tuyệt đỉnh, nhưng người kia lại với tư thái ở trên lạnh lùng nhìn hắn trong chốc lát, rồi sau đó liền hoàn toàn không thèm để ý tới.
    - Gâu!
    Khi Đế chủ dừng lại không biết thời gian bao lâu, phía sau mấy người đuổi theo tới.
    Nhất là, nhìn thấy con chó đen lớn kia một đường đuổi theo điên cuồng, làm cho hắn đầu đầy sợi tóc màu đỏ đều dựng thẳng lên, ánh mắt kinh sợ thế gian: "Khinh người quá đáng mà!"
    Hắn đường đường là Đế chủ, là chí tôn thiên kiêu một thế hệ chưa từng tinh thần sa sút đến nước này, rồi lại bị con chó đuổi theo cắn? Chuyện như vậy đều đã xảy ra, vũ trụ còn có chỗ nào cho hắn sống yên ổn nữa chứ, mặt mũi mất hết sạch rồi!
    Nhưng, khi hắn nhìn thấy cô bé trên lưng đại hắc cẩu, tất cả lửa giận, tất cả khó chịu lại đều như nước thủy triều bình thường rút đi, hắn xoay người chạy đi.
    Đạo quả của Đại đế, hắn không thể trêu vào, càng không nuốt được. Nếu bất chấp mới vừa vọng tưởng vọng động, hắn tin tưởng quang ảnh ở Bắc Đẩu kia sẽ ngay khoảnh khắc đến đây, đánh chết hắn trong tinh không.
    Cuối cùng, Đế chủ trốn vào biên hoang vũ trụ, trốn vào trong hỗn độn, chấm dứt chiến dịch này.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1675: Thu hoạch
    Thiên Đình hiệp oai đại thắng, một đường truy kích đánh thẳng tới lãnh thổ thống ngự của Thần Đình, công thành chiếm đất, trong một ngày đánh hạ liên tiếp mấy trăm tinh tú tài nguyên, toàn bộ thu vào trong tay.
    Một ngày này, thiên hạ chấn động, cả thế gian khiếp sợ.
    Trận chiến giữa Thiên Đình và Thần Đình kết thúc!
    Thần Đỉnh hùng hổ mà đến, kết quả đội quân trăm vạn tan tác, chết vô số kể, về phần tù binh lại nhiều tới mấy chục vạn, kẻ không quỳ xuống đầu hàng chỉ có thể ngã xuống.
    Loại chiến quả này nói ra ai có thể tin tưởng? Nhưng nó thật sự đã xảy ra, mọi người đều trợn mắt há hốc mồm.
    Các tộc vũ trụ đều chấn động mạnh, mới đầu mọi người không tin, đó chính là Đế chủ vô thượng nha! Dan trăm vạn quân đội Thần Đình công phạt Thiên Đình cơ sở không ổn định, bất kể như thế nào đều không có bất ngờ, khẳng định là sào huyệt bị quét sạch, hoàn toàn trừ tận gốc.
    Ai có thể nghĩ tới mới vừa giao chiến, Đế chủ vô thượng bễ nghễ nhân gian, giống như người trời ở hạ giới liền sợ run, bị dọa chạy trối chết, không biết tung tích, vứt bỏ bộ chúng.
    Tại sao có thể như vậy, mọi người đều không khỏi muốn truy hỏi, Thần Đình cường đại là một con hổ giấy hay sao? Cuối cùng có bộ phận người biết chuyện để lộ ra, là chí tôn cổ đại hù dọa Đế chủ kinh sợ bỏ chạy.
    Tin tức này vừa ra, cả thế gian khiếp sợ, nội tình của Thiên Đình thâm hậu như vậy sao? Quả nhiên là rúng động lòng người.
    Có người vui mừng, có người ưu sầu, phản ứng mỗi người trên thế gian không giống nhau.
    Ở bên trong Thần Đình gió thổi lạnh lẽo tim gan; bên Thiên Đình thì cất cao ca khúc khải hoàn, tiếng hoan hô vang trời. Bọn họ truy kích tới mấy tinh hệ, đánh vỡ quân đội Thần Đình, quét sạch những phiền muộn bị đè nén trước đây, đẩy ra mây mù nhìn thấy trời xanh, thở ra được một ngụm ác khí.
    Lần này bọn họ thiếu chút nữa đánh tới tổng bộ của Thần Đình, nếu không phải phỏng chừng Đế chủ còn sống và nơi đó có sát trận vô tận, sợ rằng nếu cưỡng ép tấn công sẽ mất nhiều hơn được, Đế Hoàng Cung thực có thể sẽ không còn tồn tại nữa.
    Đây là một hồi đại thắng, tài nguyên trong kho báu ở các vực của Thần Đỉnh như núi như biển được vận chuyển về, đây là một trong những chiến quả lớn nhất.
    Điếm mấu chốt chính là, bọn họ phá vỡ nỗi lo lắng, cũng đánh ra lòng tin, ngay cả trăm vạn đại quân Thần Đình đều bị công phá, điều đó cổ vũ làm phấn chấn chúng thiên binh thiên tướng không ít.
    Trước đó, bọn họ liên tiếp thối lui, ẩn nhẫn nhiều năm, mặc dù trong nội bộ thoạt nhìn coi như ổn định, nhưng cũng có người trong lòng rã rời. Nhu cầu cấp bách phải có một hồi đại thắng như vậy để quét dọn hết mọi lo lắng.
    Trường chiến dịch này với khí thế bẻ gãy nghiền nát phá được quân đội Thần Đình, đúng là thời điếm làm cho mỗi một vị thiên binh thiên tướng đều tin tưởng tăng vọt, không bao giờ còn có ý nghi hoặc trong lòng, lại càng không cần phải đi theo con đường nào khác.
    - Bắt được mấy con cá lớn đây!
    Đông Phương Dã cười hắc hắc, phần thân trên ở trần màu đồng cổ, một tay xách theo Lang Nha đại bổng. Tay kia thì xách theo một xâu người, ném vào trong đại điện.
    Trong đó có mấy người đầu đầy tóc bạc như tuyết, tuy rằng thoạt nhìn tuổi tác rất lớn, nhưng tinh thần, tu vi lại đặc biệt cực kỳ khủng bố, có người cách cảnh giới Chuẩn đế không xa.
    Mấy người này là nguyên lão của Thần Đình, đều là trọng thần, nếu không có Nhân Ma cầm chí bảo thạch khí đi ngang qua chấn cho bọn họ hôn mê. Thật đúng là không bắt được, tất nhiên bọn họ sẽ chạy thoát.
    - Lão già các ngươi không phải trước khi khai chiến, ta xem các ngươi kêu gào thật hung tợn, nói cái gì nhường sư tôn ta tự trói tay chân đi lĩnh tội, còn nói cái gì dâng lên Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh... miệng lưỡi thật lớn, hiện tại các ngươi còn có cái gì muốn nói?
    Hoa Hoa thực không khách sáo, trước cho mấy lão già mấy đá.
    Có người ánh mắt lập tức dựng thẳng lên, bọn họ thân phận tôn quý, từng người pháp tướng dữ tợn, ở các nơi xưng tôn, ai dám đá bọn họ?
    - Như thế nào không phục à?
    Hoa Hoa đầu trọc bóng loáng, cười hắc hắc, lại đá mấy cái vào mông bọn họ, đá cho bọn họ nổi trận lôi đỉnh.
    Đáng tiếc, mọi người tu vi đều bị che lại, hoàn toàn không thể tạo ra chút sóng gió gì, từng người đều chỉ có thể nghiến răng mắt trợn trừng.
    - Lão già các ngươi không phải rất điên cuồng sao, còn nhảy dựng lên à? Để ta nhìn lại xem các ngươi là chủng tộc gì? A! Đây là Hoạt lực điếu, đây là Thiên mã yêu, đây là Hóa xà, thứ tốt nha! Đều là chủng tộc hiếm thấy, đều là đại bổ đây!
    Đông Phương Dã nói.
    Đúng lúc này, Thánh Hoàng tử và Diệp Phàm bọn họ vừa lúc trở về, Nhân Ma vừa nghe nói hai mắt sáng nhấp nháy, liền bước một bước tới phụ cận, nhìn chằm chằm bọn hắn như là nhìn mấy con gà mái bầu, nói:
    - Thật sự là những mỹ vị à nha?
    Nương của ta ôi!
    Những người này bị dọa cho co quắp, đối mặt với vị tổ tông người nguyên thủy ăn cả Thần, ăn cả Chuẩn đế này, cả đám người bị dọa cho hoảng hồn thiếu chút nữa quỳ xuống.
    Ngay sau đó, tất cả bọn họ đều chịu thua, cỏ hỏi tất đáp, thậm chí hỏi một câu đáp mười câu, cố gắng biếu hiện chính mình, còn khí tiết gì, tiết tháo gì, đều đã đánh mất sạch.
    Làm cho Đông Phương Dã thực không kiên nhẫn, nói:
    - Đừng nói nhiều như vậy, con bà nó! Ta còn chưa có hỏi tới vấn đề kia đâu, các ngươi đã nói lung tung, ta hỏi một câu đáp một câu!
    - Bắt được người thực không ít nha, phân lượng trọng yếu cũng có một số, thu hoạch thực không nhỏ!
    Diệp Phàm nở nụ cười.
    - Ha ha! Chúng ta bắt được mấy bảo bối, là cá lớn trong cá lớn!
    Lý Hắc Thủy cười to nói.
    Hắn cùng với Lệ Thiên và Yến Nhất Tịch cùng nhau đi đến, bọn họ nắm trong tay binh khí Chuẩn đế, tự nhiên có thể đại sát tứ phương, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, cường giả quân đội Thần Đình nhìn thấy bọn họ đều phải chạy trốn.
    Đây là mấy cường giả đầu đội vương miện, mặc mãng long bào, tuổi tác từ già đến trẻ đều có, mỗi người đều lộ vẻ mặt khó coi, trên trán nổi vằn gân xanh.
    - Mấy tên bảo bối nhi, đừng tức giận nữa! Đến đây, mau mau tự giới thiệu cho mọi người biết một chút đi!
    Lệ Thiên cười hắc hắc nói.
    Nghe bị xưng hô là "bảo bối nhi", mấy người này tức sùi bọt mép, sắc mặt xanh mét, răng nanh đều lộ ra, tất cả đều vọt tới phía trước, đáng tiếc, bọn họ bị phong ấn thần lực, đạo pháp mất hết, không thể tác chiến.
    - Đừng bướng bình như vậy, không muốn nói là thẹn thùng sao! Vậy được rồi, ta nói cho!
    Lý Hắc Thủy cười quái dị, tới phía trước chỉ vào một người thoạt nhìn hơi lớn tuổi, nói:
    - Đây là tứ bảo bối nhi!
    Vừa nghe lời ấy, người kia tóc đều đã xám trắng căm tức lườm hắn một cái, hàn quang bắn ra bốn phía. Nếu có thể ra tay phỏng chừng đã phóng lên rồi.
    - Đây là lục bảo bối nhi; đây là bát bảo bối nhi, đây là cửu bảo bối nhi!
    Lý Hắc Thủy cười, chỉ từng người nói.
    Tới hiện tại mọi người đều đoán ra thân phận bọn họ, nhất là đám người Diệp Phàm, Hoa Hoa lại ở tòa Đế Quan thứ năm từng nhìn thấy qua cửu bảo bói nhi.
    - Đây là mấy con trai của Đế chủ Thần Đình, ha ha ha... Thật đúng đều là bảo bối nhi đây!
    Hắc Hoàng cười ha hả không thôi, nước miếng rơi "lộp độp", nghĩ tới kinh văn trong đầu bọn họ.
    Bốn người kia sấc mặt xanh mét, gân xanh ứên trán đều sắp vỡ ra, từng người đều phẫn hận không thôi, nhưng có biện pháp nào chứ? Hiện tại đều trở thành tù nhân rồi!
    Thần Đình cộng tất cả chín người con, bị Diệp Phàm giết một, lần này lại lập tức bắt được bốn, thật sự là ngoài dự đoán của mọi người.
    - Nói thật, vài món hàng này thật rất mạnh, đáng tiếc gặp gỡ chúng ta cũng chỉ có thể xem là cải trắng!
    Lệ Thiên cười tà quái nói.
    Bàng Bác đã trở lại, khiêng trở về liễn xa chân long của Đế chủ, đây là một chiếc chiến xa Chuẩn đế khủng bố. Theo mấy vị nguyên lão kia cho biết: Đây là người chủ Thần Đình đào ra từ trong một mảnh di tích, là một trong pháp khí trấn giáo.
    Hiện nay, binh khí Chuẩn đế của Thần Đình tổn thất hầu như không còn, có lẽ chỉ còn lại có Xích Long giáp của Đế chủ.
    - Thật cường đại, luyện hóa một phen, Thiên Đình ta lại có thêm một kiện Thần khí đây!
    Hắc Hoàng ngạc nhiên thán phục, nó đối với loại đồ vật này là yêu thích nhất, hận không thể lập tức phóng lên.
    Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử, Nhân Ma đồng loạt ra tay, trực tiếp làm bừng tỉnh thần linh đang ngủ say ở bên trong, ba đại chí cường giả cùng tế, tự nhiên nó phải thần phục, chính thức bị thu về làm sở hữu của Thiên Đình.
    Lần này bọn họ thu hoạch thật lớn, khu vực kho hàng đánh hạ vô tận, chiếm được tài liệu chồng chất như núi, vừa lúc bù lại trước đây Hắc Hoàng điên cuồng luyện khí, tế ra sát trận thai bị hao tổn.
    Một trận chiến chấn động thiên hạ!
    Khắp nơi vũ trụ đều kinh sợ. Mọi người không thể không một lần nữa lo lắng thực lực của Thiên Đình, ngay cả Thần Đình đều gặp hạn một cái lật nhào, tinh nhuệ bị giết hơn phân nửa. Toàn bộ quái vật lớn đều phải ngã xuống. Tới hiện tại, Đế chủ sinh tử không biết, khiến người ta sợ hãi. Mà truyền thuyết Thiên Đình có cấp chí tôn làm hậu thuẫn lại truyền lan ra, chấn nhiếp tất cả những kẻ mang lòng dạ bất lương.
    - Đúng thực như thế sao? Nữ Đế kia vẫn còn sống...
    - Không cần tùy tiện hành động, chờ một đoạn thời gian tính sau.
    Trên thực tể, vốn còn có một lực lượng đáng sợ định xuất hiện, là đến từ cao thủ của Hoàng Sào đều đã xuất động, chuẩn bị đến thu gặt đầu của đám người Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử.
    Bọn họ biết rõ hai người thiên phú đáng sợ, không muốn cho bọn họ cơ hội. Nếu quân đội Thần Đình phá được tổng bộ Thiên Đình, nhưng không có đánh gục hai người kia, thì Thần tướng đến từ Hoàng Sào sẽ lập tức động thủ, diệt trừ hai cường địch.
    Thế nhưng, kết quả trận chiến quỷ dị như vậy, làm cho một người trong tám đại thần tướng từng đi theo Bất Tử Thiên Hoàng đều kiêng kỵ không thôi, bởi vì một ngày này hắn cũng cảm nhận được rõ ràng khí tức khủng bố ở Bắc Đẩu. Hắn cẩn thận rút lui.
    Một chiến dịch này, Diệp Phàm bọn họ thu hoạch phong phú hơn xa so với tưởng tượng: sau khi khảo vấn mấy vị bảo bối nhi, từ trong thức hải bọn họ chiếm được một ít cổ pháp, chỉnh hợp lại hiếu ra, đúng là Đạo Kinh và Quang Minh Kinh đầy đủ, chấn động khắp Thiên Đình.
    Đây là hai bộ bảo điến vô thượng, Đạo Kinh thì không cần phải nói, Diệp Phàm chính là dựa vào nó lập nghiệp. Còn Quang Minh Kinh đến từ Quang Minh tộc, là một bộ Cổ Hoàng kinh, ghi lại rất nhiều bí thuật thần thông thâm ảo đáng sợ. Nhất là trang cấm kỵ, khiến Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử, Nhân Ma đều si mê, bế quan rất nhiều ngày.
    Bọn họ khẳng định sẽ không đi lên con đường giống nhau, nhưng lại có thể tham khảo, lĩnh ngộ loại cảnh giới này, để đối chiếu với con đường của bản thân mình, có tác dụng thúc đẩy lớn lao.
    Diệp Phàm không thể không cảm thán, quá khứ hắn có được đều là tàn kinh, thậm chí không bằng đệ tử Diệp Đồng còn có một bộ Thái Dương tiên kinh. Tuy rằng hắn cũng từng lật xem qua, nhưng chung quy không phải tìm thấy chính mình, ngày nay sau một trận chiến nhưng lại lập tức thu được tới hai bộ.
    Điều này đối với Thiên Đình mà nói là một tin tức tốt, nhân vật trọng yếu đều có thể lật xem, mà bộ chúng cũng có thể được truyền thụ, chỉnh thể chiến lực và tu luyện đều được xúc tiến.
    - Vốn Đế chủ tu luyện chính là Đạo Kinh, ở bốn ngàn năm trước trong lúc vô tỉnh cứu một người tuổi còn trẻ, kết quả được truyền thụ một bộ Quang Minh Kinh...
    Tin tức này khiến cho đám người Diệp Phàm chấn động, Quang Minh tộc có một Cổ Hoàng tử tài ba trác tuyệt, ở hơn bốn ngàn năm trước đã xuất thế, sau lại biến mất một cách khó hiếu.
    Đế chủ cứu được hẳn chính là hắn, nhưng ngày nay đi nơi nào? Tìm khắp thức hải của mấy "bảo bối nhi", đều không có phát hiện gì, phụ thân bọn họ không có nói cho bọn họ biết.
    Ngoài ra, họ còn biết được chủng tộc của Đế chủ, trong cơ thể có chảy xuôi máu Chu tước, là một chủng tộc cổ xưa cường đại, nhưng tới hiện giờ cũng rất hiếm khi nhìn thấy thân ảnh bọn họ.
    Một trận chiến này kết thúc ảnh hưởng cực kỳ sâu xa, tất cả các thế lực ở phụ cận Thiên Đình đều run sợ, những trọng trấn, tài nguyên tinh tú bọn họ từng gồm thâu kia, từng tộc đàn đều nơm nớp lo sợ trước sau đến thinh tội.
    Đối với những việc xử trí tộc đàn này, nhân sĩ cấp tiến trong Thiên Đình cho rằng, hẳn là tất cả đều từ đầu đến chân lột sạch, đầu sỏ tru sát, người còn lại trục xuất.
    Cuối cùng, Diệp Phàm, Bàng Bác, Hắc Hoàng sau khi thương nghị cũng không có làm như vậy: Thiên Đình mới vừa quật khởi, nếu có thủ đoạn kịch liệt như vậy, có thể sẽ làm cho khắp nơi liên hợp lại cộng đồng là địch.
    Đương nhiên, kẻ từng bỏ đá xuống giếng, cùng với đầu sỏ không có lý do lại xâm lược báo thù Thiên Đình, đều bị trấn áp, nhưng khống chế tốt ở trong một phạm vi nhỏ, tiến hành chấn nhiếp.
    Thập phương đến triều bái, khu vực này vui sướng hướng tới quang vinh, oai danh của Thiên Đình bắt đầu lan xa.
    Bốn năm sau, chân lộ duy nhất chấn động, tiếng chuông vang vang chấn động thiên hạ, các nơi vũ trụ đều nghe được tiếng chuông, rúng động tứ cực bát hoang.
    - Những người đó xông qua Đế Quan thứ chín, tới chỗ chung cực rồi!
    Sau chín tòa Đế Quan có cái gì? Đây là nghi vấn xưa nay của rất nhiều người, ai không muốn biết: nơi đó liên quan đến bí mật thành Đế.
    Bất Tử Thiên Hậu từng đại chiến với người thần bí ở phía sau chín tòa Đế Quan, cuối cùng lưỡng bại câu thương mà đi, nhưng bọn họ cũng không có chân chính tiến vào nơi tối bí mật kia.
    Không có tin tức xác thực, chỉ có sau khi đánh qua chín lớp Đế Quan, nơi đó mới có thể chân chính mở ra, xuất hiện hào quang tường hòa.
    Quả nhiên, một ngày này, tinh vực phía sau chín tòa Đế Quan bộc phát ra ức vạn lũ tiên quang, ầm ầm nổ vang, chấn động trời đất vũ trụ mênh mông.
    Nơi đó tiếng sấm ù ù, Thần điện đan vào nhau, một ít núi cổ di dời, hỗn độn mênh mông vô tận, ở trong lôi điện hừng hực và sương mù lộ ra một thế giới thần bí.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1676: Phía sau chín tòa Đế Quan
    Chân lộ duy nhất bị người đi tới chung điếm, xông qua một cửa quan cuối cùng, đến tận đây tòa thành Để lộ thần bí này có lẽ sẽ hoàn toàn hiện ra trước mắt mọi người, tiên quang vô tận, chiếu rọi vũ trụ.
    Chỉ trong khoảnh khắc, nơi đó như là có một mảng lớn Tiên vực bị đả thông, nối thông với nhân gian giới, cả thế gian đều khiếp sợ.
    - Quá khứ không nghe thấy, hiện tại cũng không biết, tương lai cũng không khẳng định có thể hiếu: Phía sau chín tòa Đế Quan nơi đó đến tột cùng là một địa phương như thế nào?
    Tu sĩ đều suy đoán, không ai không muốn biết.
    Rất nhiều người chạy tới hướng chín tòa Đế Quan muốn chứng kiến một hồi thần tích. Đương nhiên cường giả đạt tới cấp bậc này không ai không phải là chí cường giả của các tộc, bằng không không có tư cách bước vào.
    Thế nhưng, mọi người đều gặp phải một vấn đề giống nhau, cần phải đi lại qua chín tòa Đế Quan, một đường xông qua, không có đường tắt gì để nói.
    Nhưng tới thời điếm đó, e rằng cái gì đều chậm rồi, có lẽ bí mật của chung cực sớm đã bị người thu được, đã xác định rơi vào tay ai, dù có tới nơi cũng không làm nên chuyện gì.
    Thiên hạ này có quá nhiều anh kiệt, một số người không khỏi hối hận sao ngày xưa không đi vào, bỏ lỡ khúc hoan ca thịnh thế nhất này, nơi đó có lẽ có thể gặp được tiên tích.
    - Trừ phi nghịch thiên có thực lực như Đế chủ và Bất Tử Thiên Hậu, như vậy mới có thể nửa đường xâm nhập, xuất hiện vào tới trước chỗ tiên thổ hỗn độn kia!
    Khắp vũ trụ đều đang bàn luận, đây là một hồi sóng to gió lớn, là đại sự hấp dẫn chú ý của mọi người nhất từ sau hắc ám náo động, ánh mắt thập phương đều hướng về nơi đó.
    - Có cường giả sắp thành Đế rồi sao?
    Có người run giọng nói.
    "Thành Đế" hai chữ kinh tâm động phách, tác động thần kinh của tất cả chí cường giả. Từ muôn đời đến nay người như vậy không ai không phải là một người duy nhất của thời đại, là người mà trời xanh đều không thể ngăn cản bước chân họ, là một danh xưng khác: "người mạnh nhất xưa nay"!
    Ở kiếp này, sẽ có người thành công sao?
    Mỗi cách một vạn năm hoặc là mấy vạn năm, con đường này đều sẽ được mở ra, nhưng dưới tình huống đa số có lẽ là công dã tràng, cũng không nhất định sẽ có người thành Đế.
    Nhất là gần mười vạn năm qua, chỉ có một người thành đạo, đó chính là Thanh Đế. Mà hắn dường như không phải đột phá ở vùng tiên thổ thần bí kia, mà có con đường khác của hắn.
    Kiếp này, lại sẽ có một hồi gợn sóng lớn như thế nào? Mỗi người đều muốn biết, mỗi người đều hy vọng, thậm chí một số người đã miệng lưỡi khô khốc, nhiệt huyết sôi trào!
    - Này, nhanh như vậy! Diệp Đồng, Dương Hi bọn họ ra sao rồi? Đi đến chung điếm rồi sao?
    Trong Thiên Đình cũng có người đang bàn luận.
    Mấy năm qua, Thiên Đình củng cố chiến quả, các khu vực thống ngự càng ngày càng ổn định, không còn có người dám khiêu chiến, dĩ nhiên Thiên Đình trở thành quái vật lớn.
    Ngược lại, Thần Đình từ từ xuống dốc, nếu không phải mọi người cố kỵ Đế chủ, chỉ sợ sớm đã có người đi thảo phạt, chiếm lĩnh đất đai của họ, cướp lấy tinh tú tài nguyên của họ.
    Tuy nhiên ngày nay những thứ này cũng không còn là trọng điếm, toàn vũ trụ đều tập trung ánh mắt nhìn về phía đầu cuối của Đế lộ duy nhất, nơi đó sắp phát sinh ra biến cố lớn nhất.
    Là một người thành đạo hay là cận cổ thành không, mọi người đều vô duyên với nơi đó? Mọi người đang kỳ vọng, đang rung động, đang ngóng chờ.
    "Ầm!"
    Phía sau chín tòa Đế Quan phát ra tiếng nổ kinh người, thần năng kinh động vạn vực, mọi người biết có người đang công phá cửa quan, đang tấn công phiến tiên thổ kia, muốn thu hoạch bí mật thành Đế.
    Mọi người đều đứng ngồi không yên, không ai không sợ hãi. Rất nhiều thế lực lớn đều ngựa không dừng vó chạy tới, khát vọng hết thảy ở nơi đó.
    - Chúng ta cũng lên đường đi, đi nhìn xem biếu hiện của Diệp Đồng và Dương Hi!
    Lý Hắc Thủy nói.
    - Theo thời gian mà nói đã không còn kịp rồi, đi lại chín tòa Đế Quan cần hao tốn thời gian rất lâu!
    Yến Nhất Tịch nói.
    - Nếu là đi xem cuộc chiến, hẳn là không có vấn đề. Nơi đó có một chỗ đặc biệt, chúng ta có thể ở ngoài Đế Quan chứng kiến kỳ tích!
    Hắc Hoàng nói.
    Mọi người Thiên Đình lên đường, Hắc Trân Châu Hào uy thế càng thêm kinh người, cả vật thể sáng lạn, dài đến mấy ngàn dặm, thân tàu lạnh như băng vượt ngang vũ trụ, cực nhanh tiến đến chỗ biến cố kinh người kia.
    Khi chiếc chiến thuyền Chuẩn đế này chạy tới nơi, phía trước Đế Quan đã là người ta tấp nập. Thậm chí rất nhiều người nguyện ý ở chỗ này xông vào quan, cũng muốn đuổi tới tận cuối đường để chứng kiến.
    - Không nhìn thấy a...
    Hắc Hoàng dẫn đường, bọn họ chạy tới một địa phương hư vô mờ mịt, chỉ có thể nhìn thấy tiên quang phát ra vô tận, còn có hư ảnh từng tòa từng tòa cổ sơn, cùng với điện mang vô tận lượn lờ, ngoài ra như ẩn như hiện còn có một mảng biển cả màu vàng mênh mông.
    Về phần chân tướng ở chỗ xa hơn hoàn toàn không có khả năng nhìn xuyên qua, hơn nữa cũng không xông qua được, nơi này có cấm chế của Đại đế chân chính.
    "Ầm!"
    Trong đó, truyền ra tiếng va chạm mạnh kịch liệt, có dao động của lực lượng chí cường đang tấn công phiến tiên thổ kia.
    Loại mơ mơ hồ hồ không thể nhìn thấu chân tướng này, tạo cảm giác rất khó chịu, mọi người không kiềm nổi muốn xông qua tìm hiếu đến tột cùng, chiến đấu nơi đó có khả năng là liên quan đến thành Đế thì sao?!
    - Sát! Xông vào đi! Thành tựu Đế lộ của ta!
    Có người quát lớn.
    Mọi người đều kinh ngạc, loại thanh âm này không ngờ đều xuyên thấu ra được, người kia rất mạnh, rốt cuộc hắn gặp phải phiền toái như thế nào, phía sau chín Đế Quan còn có trắc trở hay sao?
    Ai cũng không nghĩ tới, một lần chờ đợi này chính là ba năm, không ngờ tiếng hô "sát" không ngừng, thủy chung chưa từng có người nào thực sự xông được vào trong tiên thổ hỗn độn, khiến mọi người đều chấn động.
    Mọi người trên Hắc Trân Châu Hào mới đầu còn rất chú ý theo dõi, sau lại đều ngẩn người rồi sau đó như hóa đá, đến cuối cùng nhìn mãi thành quen.
    Trước tòa Đế Quan thứ nhất, đại quân không ngừng vọt tới, thỉnh thoảng có người xông vào, muốn xâm nhập đến địa phương cuối cùng, bởi vì ba năm này tin tức truyền ra nhiều lắm.
    - Nơi đó là tiên quật, ghi lại pháp và đạo của Đế Tôn!
    - Đế Tôn tiên kinh không phải ghi lại ở cửa quan thứ nhất, mà là ở trong hang động hỗn độn cuối cùng!
    Tin tức như vậy vừa truyền ra, người ta sao có thể bình tĩnh được, bởi vì có người từng tận mắt nhìn thấy, nơi đó có khu vực hỗn độn phát sáng, phát ra từng mảng kinh văn, khắc ở trên hư không.
    Thậm chí, có người thu được một bộ phận kinh văn, bác đại tinh thâm, chí cường chí diệu.
    Cũng có người nói, nơi đó không chỉ có ghi lại đạo của Đế Tôn, mà còn có các Đại đế và Cổ Hoàng khác, thậm chí là Ngộ Đạo Đồ của Thiên Tôn, là một chỗ tới gần tiên địa.
    Điều này tự nhiên dẫn tới sóng to gió lớn!
    Vô số đại tộc, rất đông cường giả đều đứng ngồi không yên, tất cả đều nhích người chạy tới nơi đó, muốn có thu hoạch lớn.
    "Ầm!"
    Một ngày này, Đế Quan thứ nhất mở rộng ra, tòa Tinh Bia kia biến mất, không còn ngăn cản đường của tu sĩ, bất luận kẻ nào đều có thể đi vào. Điều này dẫn phát lên một hồi chấn động lớn.
    - Sao lại thế này, vì cái gì lại như vậy, nó bị ai dời đi rồi?
    - Chẳng lẽ, có người xâm nhập tiên địa hỗn độn, nắm trong tay hết thảy nơi này, mở ra tất cả cấm chế?
    Rất nhiều người kinh ngạc, nhưng phần nhiều thì tin tưởng đây là trời ban thưởng thần ân! Không ít thế lực lớn dẫn dắt bộ chiến, dĩ nhiên là tiến vào trong Đế Quan, muốn tới chia một chén canh ngon.
    Tới hiện tại, thành Đế không phải là mục tiêu của đa số người, chỉ giới hạn ở số ít người. Mà đại đa số tu sĩ đều là vì tiên táng, vì kế thừa của Đại đế mà liên thủ tấn công vào.
    Lần này bốn năm sôi sùng sục, chín tòa Đế Quan trở thành địa phương loạn chiến, các thế lực lớn đều tham gia.
    Bỗng nhiên quay đầu nhìn lại, mọi người giật mình phát hiện, cộng hết bảy năm trôi qua, vẫn không có người nào phá tan tiên địa hỗn độn cuối cùng kia. Nơi đó vẫn như cũ lôi điện đan vào hừng hực, cung điện như ẩn như hiện không thể tới gần.
    Đầu năm thứ tám, Diệp Phàm bọn họ cũng đến đây, lo lắng cho Diệp Đồng và Dương Hi vì nơi này trở thành địa phương loạn chiến, có trời mới biết sẽ phát sinh cái gì.
    - Tại sao có thể như vậy? Xưa nay không phải chỉ có số ít người mới có thể tiến vào sao? Kiếp này như thế nào lại có vô số tu sĩ chạy tới, không hề bị cản trở?
    Ngay cả Diệp Phàm người từng rời khỏi Đế lộ, theo lý mà nói không thể tiếp tục tiến vào, nhưng vẫn bình yên thông qua Đế Quan, lần thứ ba xuất hiện trên con đường này.
    - Sát!
    Tiếng hô "sát" rung trời. Đây là một mảnh đất máu loạn.
    Bọn họ rất hạ thấp, không nghĩ dẫn tới chú ý của người khác, cũng không hề đi tranh bá. Hắc Trân Châu Hào hóa thành một chiếc thuyền nhỏ không bắt mắt, thủy chung đi ở bên ria mảnh đất, tránh né chư hùng.
    Năm thứ tám, bọn họ đi tới Đế Quan thứ chín, từ nơi này xuất quan tiến vào cổ địa thần bí nhất kia.
    - Ngao rống...
    Tia chớp màu vàng đan vào thành một con Thiên long bay ngang qua không trung. Thân rồng thô to dài đến mấy vạn dặm cắt qua hỗn độn, bộc phát ra khí tức hoang dã, kinh khiếp tâm thần mọi người.
    Lại một tiếng chim hót, một con Thần cầm hỗn độn giương cánh xé trời, lướt ngang mười vạn dặm, kình khí mênh mông. Đây chính là dị tượng trong tiên thổ hỗn độn, nhưng lại khiến Đại Thánh đều kinh hãi run sợ.
    Thế này làm thế nào xông vào! Những hỗn độn khí cùng với tia chớp này lại có thể hóa thành nhiều hoang thú và ác điếu khủng bố như vậy, mỗi con đều thần uy kinh người, không thể tới gần.
    - Tám năm trước đã có người đánh đi vào, nhưng hẳn là thất bại, bằng không dị tượng nơi này đã sớm tiêu tán rồi, sẽ không vờn quanh như mây trời như vậy!
    - Này, là có không ít người đánh đi vào, không biết ngã xuống hay là biến mất!
    Mọi người đều đang bàn luận. Địa phương này người ta tấp nập, chưa từng có một thời đại nào giống như vậy, người chưa từng tham dự huyết chiến cũng có thể đi tới nơi này.
    Điều này gần như khó tin, là ai biến đổi hết thảy?
    Khác biệt với dĩ vãng, có nghĩa con đường thành Đế ở kiếp này có thể sẽ hoàn toàn phơi trần ra ánh sáng, bí thổ cuối cùng đều sẽ không còn có bí mật gì đáng nói, cả thế gian đều muốn biết trên núi cổ hỗn độn kia có thứ gì.
    Núi lớn nguy nga, tuy rằng bị lôi nguyên tố bao phủ, nhưng cũng tràn ngập khí tức sinh mệnh, chậm rãi di chuyển theo hỗn độn như là đang khai thiên lập địa.
    Trong mơ hồ, mọi người nhìn thấy trên sườn núi có rất nhiều cổ mộc, mọc tràn đầy, bao phủ bầu trời che lấp đại địa, dĩ nhiên là lôi nguyên tố tạo thành.
    Điều này làm cho người ta cảm thấy có chút khó tin, lôi nguyên tố thực đặc biệt, là thể hiện của thiên phạt từ trời cao đánh xuống, là một loại lực lượng chí cường khi mọi người độ kiếp đều phải đối mặt.
    Nơi này lôi nguyên tố còn hỗn độn vì sao nồng đậm như vậy, căn nguyên địa hiện thực, chẳng lẽ là Tiên Cung của trời xanh hay sao?
    - Các ngươi xem, nơi đó có Thần Thụ Bất Tử!
    Cũng không biết là ai trước hô lên một tiếng, dẫn phát chấn động. Trên sườn núi có cây Phù Tang màu vàng như ẩn như hiện, đó không phải là cổ thụ của Thái Dương Thánh Hoàng sao?
    - Chu tước!
    Đột nhiên, lại có người nhìn thấy một con chim tước đỏ như lửa, dưới chân lại có mọc rễ cây, đột ngột từ mặt đất mọc lên trên một tòa núi cổ, rồi bay đến đỉnh một ngọn núi khác.
    - Là Chu Tước Bất Tử tiên dược!
    Điều này làm cho mọi người đều rúng động, cây dược kia cũng từng đi theo một vị Đại đế, không ngờ lại ở trong này!
    - Không đúng, những cây dược này từng xuất hiện ở địa phương khác, hẳn không phải tất cả đều tập trung ở đây mới đúng!
    Cường giả các tộc đều đến nơi, dẫn dắt đến rất nhiều bộ chiến, tất cả đều như hổ rình mồi, chuẩn bị tiến lên muốn đoạt tiên dược, tranh đoạt tiên kinh Đế Tôn các thứ.
    - Các ngươi xem, đó là ai tới?
    Một thân ảnh tắm trong ánh lửa đi tới, bước trên tiên thổ hỗn độn, "ầm" một tiếng, nàng tung một quyền đánh dập nát vòm trời, trực tiếp đánh đi vào!
    Nàng là Hỏa Lân Nhi, con gái của Kỳ Lân Cổ Hoàng, toàn thân bao phủ vầng hào quang. Không thể tưởng được nàng xuất hiện, dẫn phát lên một hồi tiếng bàn tán ầm ĩ.
    Diệp Phàm trên Hắc Trân Châu Hào chau mày, chiến đấu nơi này thăng cấp, chú định sẽ trở thành một vùng ma thổ đáng sợ nhất. Trên thuyền hiện lên hai ngọn đèn sáng, ánh lửa chập chờn, chớp sáng không ngừng.
    - Diệp Đồng, Dương Hi đều khỏe, sinh mệnh chi hỏa thực tràn đầy!
    Hắc Hoàng gật đầu nói.
    Đó là ấn ký sinh mệnh của hai người trước khi bước trên cổ lộ, nó bảo hai người lưu lại, chỉ cần còn sống hai ngọn đèn này sẽ không tắt.
    Tiếng người ồn ào, bộ chiến của các tộc càng ngày càng nhiều, chí cường giả các vực trong vũ trụ gần như đều đến đây! Đã qua đi tám năm, mọi người đều đang ngóng cổ chờ đợi, hy vọng chứng kiến một kết cục.
    Đương nhiên, đại chiến đáng sợ là không thể tránh né, chỉ cần kinh văn Đại đế xuất thế, chỉ cần có Bất tử tiên dược xuất hiện, tất nhiên có không ít người không tiếc cái giá phải trả tranh đoạt.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1677: Thiên kiêu đương thời
    Từ muôn đời đến nay lần đầu tiên có nhiều người tới nơi này như vậy, quá khứ đều là một nhóm nhỏ, đều là nhóm người thắng trên Đế lộ tranh hùng.
    Kiếp này khác nhau rất lớn, rất nhiều người đều đang chờ đợi cơ hội!
    Kia từng cây từng cây tiên dược bay trên núi cổ, Phù Tang màu vàng rực rỡ, Chu Tước đỏ như lửa... thoạt nhìn là mê hoặc người như vậy.
    - Không đúng! Hơn phân nửa là lôi nguyên tố ngưng kết mà thành, không phải là thật! Nên biết rằng Phù Tang màu vàng tuyệt đối không có ở trong này, nó là Bất tử dược của Thái Dương Thánh Hoàng táng ở Tử Vi Tinh vực!
    Diệp Phàm nói. Hắn từng chính mắt nhìn thấy, đồng thời may mắn luyện hóa một nhánh cây của nó.
    Cùng một nguyên lỵ này các cây Bất Tử khác cũng không khẳng định là thật, mà hẳn là lôi nguyên tố khủng bố kia biến thành, hoặc là từng có Đại đế từng lên tới nơi này, bị nơi đây khắc theo nét vẽ ấn ký.
    "Ầm!"
    Trong núi cổ, nơi đó có một tiên quật, bay ra một mảng tiên vũ, hóa thành các loại ký hiệu, lạc ấn ở trên hư không, trở thành vật dẫn của đại đạo.
    "Ầm ấm" vang động điếc tai, đó là một loại đạo minh, chỉ trong nháy mắt này, mọi người đều sinh ra cảm ứng, ai cũng như say như si ngốc, bọn họ thể ngộ được một loại kinh nghĩa.
    Đây không phải một người, hai người ngộ được, mà là một đám người đều có thu hoạch, theo tu vi sâu cạn, theo ngộ tính bất đồng mà thu được cũng không giống nhau.
    - Kinh văn Đế Tôn!
    Có người nhận được một đoạn lời nói, như rót vào tâm hồn, trực tiếp liền ngồi xuống; cũng có người hiếu ra một vài nan đề làm quấy nhiễu tu đạo nhiều năm, hoa chân múa tay vui sướng, dạng như điên cuồng.
    Đây là một loại kinh nghĩa bác đại tinh thâm, như nước chảy tưới qua nội tâm mọi người, không ít người đều có thu hoạch, đấm chìm trong một loại tình trạng kỳ diệu.
    Tuy nhiên ít có người có thể thu được văn tự, hiếu ra đều chỉ là một đoạn hoặc là vài mảnh phù văn trật tự, cho nên mỗi người cảm thụ đều không giống nhau.
    Đây không phải là ảo giác, mà là một loại yếu nghĩa kinh văn chân chính, khắc trong núi lớn phía trước, từ trong cổ động dâng lên nở rộ mà ra, vãi đầy trên trời cao.
    Một cái lại một cái ký hiệu lấp lánh sáng hừng hực, khiến tất cả cường giả đều rung động trong lòng, thu hoạch thật lớn.
    - Không thể tưởng được, tiên kinh Đế Tôn lại thật sự còn ở thế gian, xem ra chúng ta đều có thể nhận được đây!
    Rất nhiều người đều kích động đi lên, nhất là những tu sĩ không có tư cách đi tới đây, chính nhờ đặc thù ở kiếp này, chín tòa Đế Quan mở ra một cách kỳ bí mà tới được, ai cũng vui mừng khôn xiết.
    Đây là một hồi vui mừng lớn!
    Phù văn lấp lánh, đại đạo cùng reo vang, một đoạn lại một đoạn kinh nghĩa hóa thành chân long, biến thành phượng hoàng bay lượn, đều không dài bằng cánh tay ở nơi đó múa động, chấn khiếp thế gian.
    Đây là thủ đoạn của Để Tôn sao?
    Mất đi vô tận năm tháng, nhưng hắn lưu lại kinh nghĩa lại giống như có sinh mệnh bình thường, ở trong này múa hót, làm cho mỗi người đều sinh ra xúc động phải triều bái.
    - Đây chính là khảo nghiệm của Đế Tôn a!
    Trên chiến thuyền Chuẩn đế, Diệp Phàm nói khẽ, nói toạc ra thiên cơ, làm cho đám người Lý Hắc Thủy, Hoa Hoa bừng tỉnh, rồi sau đó như có điều suy nghĩ.
    - Có tiện nghi mà không chỉếm là tên khốn kiếp!
    Hắc Hoàng nói. Tâm thần mê say, còn thật sự nghiêm túc nghiền ngẫm.
    - Bộ kinh văn này thích hợp cho sinh vật hình người đấy!
    Đông Phương Dã nhắc nhở.
    - Bổn hoàng còn người hơn so với người, tỷ như đám tên khốn kia, kỳ thật cũng chính là giáp ất bính đinh, lại luôn cho rằng bản thân mình hơn người, chẳng qua đều là kẻ hạ nhân trong bức tranh mà thôi!
    Hắc Hoàng nhìn quét phía trước, cười lạnh không thôi.
    - Gia gia! Con chó đen kia thật hung tàn nha! Sẽ không cắn ta chứ?
    Cách đó không xa một đứa nhỏ sợ hãi nói.
    - Không đâu! Nó rất ngoan!
    Lão nhân cười tủm tìm, lộ ra một miệng răng vàng khẽ. Nắm tay một đứa nhỏ năm sáu tuổi, đứng ở ngoài đám người.
    - Nó thực hung dữ!
    Đứa nhỏ bụ bẫm kháu khỉnh nói.
    - Nó nói có điếm đạo lý! Nói đến cùng đều là tự cho là đúng mà, cùng là kẻ hầu trong bức tranh, giả như người chỉ điếm giang sơn, cũng có con chó!
    Lão nhân cười ha hả nói, lộ ra một miệng răng vàng khẽ.
    Diệp Phàm, Nhân Ma, Thánh Hoàng tử xoay người, bọn họ không có nghe tiếng bàn luận, nhưng bản năng cảm ứng được một loại khí cơ thực kinh người,
    siêu cấp bất phàm. Không phải dao động khiếp người, mà là một loại cảm ứng kinh người, đây tất nhiên là một vị cao thủ tuyệt thế.
    - Nha! Người trong bức tranh nhìn thấy chúng ta rồi!
    Đứa nhỏ nói.
    - Chúng ta cũng là kẻ hầu trong bức tranh!
    Lão nhân sờ sờ đầu đứa nhỏ, rồi sau đó dẫn nó xoay người bước đi, không hề dừng lại.
    Kinh văn Đế Tôn lấp lánh, mọi người tất cả đều có điều thu hoạch, nhưng tới cuối cùng đều biết là không thể thu được nhiều hơn, chỉ là một phần rất ít ở trong tiên động chấn ra.
    Thế nhưng, điều này càng thêm khiến mọi người phấn chấn! Nơi này khẳng định là có dấu chân của Đế Tôn, để lại ấn ký không thể xóa nhòa của hắn, ngọn núi lớn và ở chỗ sâu trong hỗn độn hơn phân nửa có Cổ Kinh đầy đủ, mọi người ai cũng muốn thu được.
    - Trên ngọn núi kia có thần tượng của Thái Dương Thánh Hoàng, trên một ngọn núi khác có đắp tượng của Thái Âm Nhân Hoàng!
    - Có hầu tử luôn phát kim quang rực rỡ trên một ngọn núi lớn khác, dường như là Đấu Chiến Thánh Hoàng!
    Mọi người giật mình, thần tượng của Đại đế cổ, tượng đắp của Thái Cổ Hoàng, như có như không xuất hiện, có một loại dao động thần bí, mọi người tin tưởng có thể còn lưu lại đạo tắc.
    Trên Hắc Trân Châu Hào, Thánh Hoàng tử không thể bình tĩnh, vận hoả nhãn kim tinh từ xa nhìn trên một sườn núi trong đó, trong mắt bùng lên thần mang.
    - Lại có người ra tay, chúng ta cũng xông vào trong đi, nói không chừng có thể được đến để duyên một đời, tối thiểu cũng muốn được đến kinh văn nhiều hơn!
    Có người muốn mạo hiếm.
    Trên thực tế, sớm có bộ chiến cường đại khởi động, lĩnh quân đi trước chấn ra vô số sóng gợn.
    Trong đó vài đại tộc không thuận mắt nhau, vẫn như cũ tại đây chiến đấu kịch liệt, bắn tung toé từng đóa từng đóa máu tươi, làm cho nơi này càng ngày càng hỗn loạn.
    Người ta tấp nập, một khi phát sinh đại chiến nơi đó thực đáng sợ, có thể sẽ trở thành mồi lửa dẫn tới đổ máu thành sông.
    Không ít người lui về phía sau, sợ bị cuốn vào trong lốc xoáy đáng sợ.
    Diệp Phàm bọn họ không hề động thủ, Chuẩn đế thuyền thu nhỏ lại, ảm đạm không ánh sáng, đứng ở bên ria vùng đất, bọn họ bình tĩnh chú ý hết thảy nơi này.
    "Ầm!"
    Trong núi, hỗn độn khí quay cuồng, hai thân ảnh đang liều mạng đọ sức kịch liệt. Không ngờ là từ trong tiên thổ hỗn độn đánh ra ngoài, là đột ngột như vậy chấn động mỗi người.
    - Cái gì? Bọn họ là ở bên trong xông ra, khi nào thì đi vào, quyết đấu mấy năm rồi sao?
    Mọi người còn nhớ rõ, mấy năm qua trước sau có người xông vào bên trong, nhưng vẫn không có trở ra, hiện tại đột nhiên xuất hiện hai người, tự nhiên dẫn phát chấn động thật lớn.
    - Là Đạo Nhất và Hỏa Kỳ Tử!
    Diệp Phàm khẽ nói.
    Đạo Nhất, xuất thế không rõ ràng lắm, hắn dáng người cao vừa, siêu trần thoát tục, giống như quá khứ, mỗi cái giơ tay nhấc chân đều có một loại thần vận vượt thoát thế gian, nhưng lực công kích bạo cường!
    Hỏa Kỳ Tử sợi tóc màu thủy lam tung bay, như thác nước đổ xuống, thân thể hắn to lớn mà cường kiện, mỗi một kích đánh ra đều là một đầu kỳ lân vọt lên, chấn nhiếp nhân gian giới, lực đạo khiếp sợ thế gian.
    Đây là hai vị Chuẩn hoàng, hơn nữa cực kỳ cường đại, là chí cường giả không thể đo lường, bọn họ trải qua trăm ngàn tôi luyện, như Tiên kiếm tuyệt thế ra khỏi vỏ, phát ra hàn quang rực rỡ nhất.
    - Cường đại như vậy, những lôi nguyên tố hóa thành rồng, chu tước kia đều không làm gì được họ. Thật là đáng sợ, không ngờ lại có thể tự do ra vào nơi này!
    Mọi người đều ngẩn người, con của Cổ Hoàng ngày nay đều trưởng thành tới cảnh giới Chuẩn hoàng. Hai người này là trời sinh đại địch, một đường quyết đấu và liều mạng huyết chiến, trở thành tu sĩ đáng sợ nhất ngày nay.
    "Ầm!"
    Trong hỗn độn, một tòa núi lớn lay động, xuất hiện một thân ảnh uyển chuyển, Hỏa Lân Nhi đánh đi ra. Một chưởng chụp nát một kiện binh khí Chuẩn đế, hiển nhiên mới vừa giải quyết một vị đại địch.
    - Thật đáng sợ! Đó là một thanh dao Chuẩn đế sắc bén, vậy mà bị nàng dùng tay không đánh nát tan!
    Mọi người ngạc nhiên thán phục.
    Hỏa Lân Nhi sau khi xuất hiện, trực tiếp đuổi theo hướng huynh trưởng của mình nơi đó, muốn liên thủ với huynh trưởng chiến cùng Đạo Nhất, diệt sát hắn.
    - Không cần lại đây! Đây là trận chiến tranh hùng trên Để lộ! Ta đã giải khai khúc mắc, buông bỏ thù hận, đối thủ này ta tự mình đến!
    Hỏa Kỳ Tử quát lớn.
    Hỏa Lân Nhi dáng người uyển chuyển, màu da trắng tuyết, tuyệt đẹp như nụ hoa kim cương rơi xuống, tỏa hào quang ra bốn phía, đẹp kinh người, sợi tóc màu lam tung bay phủ hết toàn thân, đôi mắt to linh động nhìn quét một vòng, rồi sau đó xoay người lại tiến vào trong núi cổ.
    Dan phát mọi người bàn tán sôi nổi!
    - Các Cổ Hoàng tử đều đến đây rồi sao, ai trở thành đỉnh cao?
    Thánh Hoàng tử, Đạo Nhất, Hỏa Kỳ Tử, Hoàng Hư Đạo, Thần Tàm đạo nhân... rất nhiều người cùng xuất hiện ở kiếp này, cùng với con của Đế của Nhân tộc có thể tồn tại, một ngày này chú định hết thảy đều phải bị đánh vỡ.
    Có thể nói, lần này chính là tới một lần trận chiến Đế lộ tranh hùng tàn khốc nhất trên lịch sử, mỗi người đều xác nhận là anh kiệt có một không hai một thời đại, đến từ thời kỳ bất đồng, tập trung lại cùng nhau, sẽ sinh ra va chạm đáng sợ nhất.
    Từ ý nghĩa nào đó mà nói, đây chính là chinh phạt giữa Cổ Hoàng, Đại đế, là con nối dòng của họ đại biếu cho đạo của họ, hoàn thành một lần quyết đấu đỉnh phong, thỏa mãn nguyện vọng.
    Quả nhiên, không ra ngoài dự liệu của mọi người, Cổ Hoàng tử tới không ít, Hoàng Hư Đạo xuất hiện, hóa thành một con Thần Hoàng màu máu, chìm sâu vào trong núi cổ hỗn độn, chấn động nơi đây.
    "Ầm" một tiếng, một cỗ quan tài ngọc bích nổ tung, một người toàn thân đều bao phủ ráng màu xanh biếc vọt vào trong núi, hắn vừa xuất động liền chấn cho bốn phương đều run rẩy.
    - Là người của Địa phủ, là một Chuẩn đế, có thể là Phủ chủ đời tiếp theo!
    Lời vừa nói ra, rất nhiều người chấn động, Địa phủ khủng bố đã ăn sâu vào lòng người. "Hết thảy đầu cuối Luân hồi đều sẽ kết thúc, Địa phủ là chốn quay về của chúng sinh", những lời này từng lưu truyền ở thế gian, khiến lòng người kinh sợ.
    "Xoạt!"
    Một đạo kiếm quang chém phá bầu trời, mở ra hỗn độn, thẳng tắp chìm sâu vào trong núi cổ, một nam nhân đầu bạc như tuyết, một bước liền bước vào trong chiến trường, cầm trong tay một thanh hắc kiếm, đánh giết đi vào.
    Cái loại kiếm quang sắc bén tuyệt thế này, thế tục ít thấy, làm cho mọi người đều sởn tóc gáy, quá mức đáng sợ, hắn là Kiếm tiên sao? Rất nhiều Đại Thánh bộ lông trên người đều rơi rụng xuống.
    Sát khí lãnh liệt quét qua, rất nhiều người cơ thể đều xuất hiện vết máu, thiếu chút nữa vỡ ra!
    Mà đây chỉ là thần uy của Tiên kiếm khi hắn vượt qua, khí tức tự nhiên lưu chuyển ra mà thôi, đều không phải là lực công kích.
    - Là hắn, Thần!
    Diệp Phàm kinh ngạc, cách xa nhiều năm như vậy, không ngờ lại gặp được.
    Năm đó, khi hắn đi tới Vĩnh Hằng Tinh vực, ở nửa đường từng nhìn thấy một viên cổ tinh cô quạnh, nơi đó có một người khổng lồ khai thiên, nhật nguyệt tinh hà đều nhỏ bé như con kiến vờn quanh ở bên thân hắn, quả thực hắn giống như là một Sáng Thế Thần, đáng tiếc chứng đạo thất bại, chết đi ở nơi đó.
    Mà khi đó từng có một Thần đầu bạc vô cùng khửng bố, ở nơi đó tế bái.
    - Dĩ nhiên là hắn!
    Diệp Phàm tự nhiên nhớ tới.
    Trên thực tế, khi con đường thành tiên mở ra, Thần đầu bạc này cũng từng xuất hiện, cầm trong tay một phần ba cái đỉnh đồng xanh, ném mạnh ra ngoài, nổ nát con đường thành tiên, làm cho Trường Sinh Thiên Tôn thiếu chút nữa bị chôn vùi ở trong đó.
    Ngày nay, người này tái hiện, tuyệt đối là cao thủ một thế hệ, hắn đối với Địa phủ rất có địch ý, ngày nay phóng vọt vào tự nhiên là vì kẻ tiếp nhận chức vụ của Địa phủ kia.
    Mấy thân ảnh cùng nhau thoáng hiện, lại có mấy người chìm sâu vào, từng người pháp lực như biển, nâng tay là có thể hái trăng sao trên trời.
    - Ta cảm giác được có khí tức trong cấm địa Sinh Mệnh, có hậu đại của bọn họ đi vào!
    Thánh Hoàng tử nói, Tiên thiết côn trong tay hắn đang run run, nó gãy đoạn là ở trận chiến ngày xưa ấy, nên rất nhạy cảm với khí tức cấm địa, lúc này nó khát vọng chiến một trận.
    Diệp Phàm yên lặng cảm ứng, hắn biết, tối thiểu có Ám Bồ của Bất Tử Sơn đến đây, chìm sâu vào trong đó.
    Thánh Hoàng tử trước một bước hành động, trực tiếp đánh giết đi vào, tiến vào trong núi cổ hỗn độn, hắn muốn đi tới chỗ thần tượng của phụ thân thăm viếng, giải quyết cho xong tâm nguyện.
    Sau đó không lâu, địa phương này sôi trào.
    Ai cũng không nghĩ tới, rất nhiều thiên kiêu tiến vào, không thể tránh khỏi phải tranh hùng, đại chiến đột nhiên bạo phát, còn khủng bố hơn so với tưởng tượng của mọi người!
    Hậu nhân của chư Hoàng đại chiến, đây là diễn biến đại quyết chiến theo hình thức khác, là khát vọng của chí tôn cổ đại, nhưng chưa từng tiến hành!
    - Ôi!
    Đột nhiên, vang lên một tiếng thở dài già nua, làm cho Diệp Phàm khiếp sợ. Từ trong núi hỗn độn, nơi đó như là có một Đại đế đang nhìn xuống hậu nhân, hiển lộ ra hết tang thương và mỏi mệt.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1678: Thịnh yến đẫm máu
    Trong núi là một hồi chiến loạn tranh bá, quần tinh lóng lánh, mỗi một người đều là anh kiệt sáng rọi một thời đại, nhưng lại tập trung tới cùng nhau, cùng xuất hiện ở một đời.
    Sấm rền chớp giật, trong chốc lát có kiếm quang tỏa sáng, trong chốc lát lại là thần tháp trấn áp... nơi đó sôi trào.
    Chư Hoàng tử đại chiến, ai có thể tranh phong cùng! Người không phải cấp số này đi vào chỉ là chịu chết, tối thiểu cũng phải khởi điếm là Chuẩn đế mới được, bằng không sao là đối thủ.
    Một đạo kim quang lóe lên, hầu tử ở trong núi đối chiến một kích kịch liệt với người, bộc phát ra một mảng hào quang chói mắt, nơi đó chấn ra một cổ dao động cuồng bạo bay lên trời.
    "Ông" một tiếng, vòm trời rung chuyển, một mảng tinh tú nổ tung, khí tượng kinh người!
    Ai cũng không thấy rõ đó là một người như thế nào, không ngờ có thể chiến một trận với hầu tử, vừa hiện liền biến mất. Trong núi thực đáng sợ, bất cứ lúc nào sẽ phát sinh nguy hiểm.
    "Vù" một tiếng, một con Kim Ô xẹt qua hỗn độn, bị bám một ngọn lửa, đốt thành một mảnh tro tàn, có Pháp bảo của người nào đó bị hủy diệt rồi.
    - Đó là một kiện Thần khí hóa thành Kim Ô, cũng không phải là cao thủ của chủng tộc này!
    Ở bên trong loạn chiến, Hỏa Lân Nhi đang quyết đấu với một lão Chuẩn đế, khó phân thắng bại, ngẫu nhiên sẽ xuất hiện nhoáng qua trong tầm mắt mọi người.
    Ở bên ngoài, rất nhiều người tuyệt vọng, bọn họ còn kém quá xa, căn bản không phải một hai cấp, không có cách nào đi vào so chiêu với những người đó.
    Đây là một kỷ nguyên mới, bọn họ thuộc loại thiên kiêu tuyệt đại, hoặc có thể nói là người mạnh nhất đến không cùng một thời đại, sẽ có một hồi va chạm mạnh chấn khiếp cổ kim.
    Diệp Đồng đại biếu cho Thái Dương Thánh Hoàng, Hỏa Kỳ Tử và Hỏa Lân Nhi đại biếu cho Kỳ Lân Hoàng, hầu tử đại biếu Đấu Chiến Thánh Hoàng, Đạo Nhất đại biếu của Đạo Diễn Đại đế, Thần đại biếu hậu duệ của Thiên Đình, người trong quan tài đại biếu cho Địa phủ...
    Người ở đây không tính ít, cùng với Hoàng Hư Đạo, Doãn Thiên Đức, Thần Tàm đạo nhân, Thần Tôn, Trung Hoàng... cũng đều đến đây, ở bên trong đại chiến không ngừng nghỉ.
    Mọi người đều hoảng sợ, những người này nếu như ở khác niên đại, chỉ cần một người là đủ để vấn đỉnh thiên hạ tuyệt đỉnh. Nhưng ngày nay lại chỉ là một trong thành viên tranh hùng trên Đế lộ.
    Một tiếng nổ vang, ô quang lấp lánh, Ám Bồ bổ thẳng xuống ngọn núi hỗn độn, quyết đấu cùng với một người thần bí trong đó, rồi sau đó rất nhanh biến mất.
    Ở nơi đó, đại chiến khó có thể né tránh, có khi là không tự chủ được, chỉ cần đi vào, muốn tìm kiếm tiên kinh Đế Tôn, tìm kiếm bí mật thành đạo... tất nhiên sẽ đụng đầu với những người khác.
    Ở bên ngoài rất nhiều người buồn bã, loại chiến trường này không thuộc về bọn họ, đi lên chỉ có thể bị giết. Mà những bộ chiến kia cũng đều dừng chân, mỗi người đều nản lòng thoái chí.
    Đây là quyết đấu thuộc về hậu nhân của chư Hoàng và Đại đế!
    - Chúng ta chỉ có thể là người xem thôi!
    Có người thở dài.
    - Hẳn là còn có người tham gia vào. Đây không chỉ là thịnh yến của bọn hắn!
    Có người đáp, vả lại giọng điệu phi thường khẳng định.
    Mọi người khoảnh khắc nghĩ tới một ít tên tuổi, trong lòng chấn động.
    - Ở thời thái cổ, từng có một người với lực một người giết chết tất cả người cạnh tranh đi lên chân lộ duy nhất, tên của hắn là Đế Hoàng. Còn có thể lại đến sao?
    Thời kỳ Thái cổ, hắn từng xuất hiện một lần, một người đứng ở trước Đế Quan thứ nhất ngăn chặn mọi người, đánh gục toàn bộ mọi người. Mà chính hắn cũng không hề đi tới, khẽ thở dài một tiếng, đưa lưng về phía Đế lộ duy nhất mà đi. Chuyện đó xảy ra làm cho cả một thời đại đó không một người nào vào Đế Quan, gây khiếp sợ cả nhân gian giới.
    Bá chủ trong danh sách đương thời, thời đại này tuyệt đối không thiếu cao thủ, lại càng không thiếu vương của thiên tài: Diệp Phàm cường thế quật khởi; Thái Sơ, Trương Bách Nhẫn thần bí khó lường; cũng có Chuẩn đế cực kỳ kinh người còn chưa biết đều như hổ rình mồi.
    - Thời kỳ thịnh thế hoàng kim, trăm tàu đua chạy, vạn đạo cùng sinh, tất nhiên phải phá vỡ thiên địa, tranh sát ở trong một mảnh càn khôn đẫm máu!
    - Hỗn Độn thể đến nay chưa từng xuất hiện!
    vẫn luôn có lời đồn, mọi người đều rất chờ mong. Có lẽ trận quyết đấu chung cực sẽ dần hiện ra thân ảnh hắn. Cũng có thể ngay ngày hôm nay cũng không chừng, đến lúc đó tất nhiên sẽ nở rộ ra vầng hào quang rực rỡ nhất.
    Ngoài ra, còn có quả trứng đá ấp dưới thanh Bất Tử Thiên Đao kia, không chỉ một vị tu sĩ cường đại từng nhìn thấy ở trong vũ trụ. Đáng tiếc nó như là phiêu bạc trong dòng chảy thời gian, không thể ngược dòng. Nhưng chung quy là sẽ xuất thế, quyết chiến với người.
    "Ầm" một tiếng nổ vang, như là có một thế giới bị xuyên thủng.
    Vạn trượng kim quang xông thẳng lên trời cao, hầu tử đánh lên một ngọn núi lớn, dừng chân ở trước một pho thần tượng, trong mắt ẩn chứa nước mắt. Pho thần
    tượng này rất giống như thật, trông rất sống động như Đấu Chiến Thánh Hoàng thật sự sống lại.
    Đột nhiên, một bàn tay to màu đen vỗ tới sau lưng hắn, chí cương chí cường, bao phủ hầu tử ở phía dưới.
    Mọi người kinh hãi, bàn tay kia thật đáng sợ, dập nát hỗn độn, nơi đó có một mảng phù văn lấp lánh, mơ hồ đều là từ tiểu long và chu tước tạo thành, đại biếu cho một loại lực lượng Cực Đạo.
    Chỉ trong khoảnh khắc, một viên lại một viên tinh tú lóng lánh, từng đạo từng đạo tinh hà lượn lờ quanh bàn tay này. Loại đại thần thông cái thế này thật cực kỳ kinh người!
    Đây là người nào? Mọi người đều kinh hãi, quả thực chính là đang khai thiên lập địa, không gì sánh nổi.
    Bàn tay nhìn nhỏ như cái thớt, kỳ thật lại cất chứa cả càn khôn, nấu chảy hòa tan tinh tú vũ trụ, đây phải là nhân tài đại thần thông cỡ nào mới có thể làm được? Hắn rốt cuộc là ai?
    Mọi người đều kinh sợ không thôi, người này rốt cuộc có thân phận gì? Mọi người trên Hắc Trân Châu Hào lại thay hầu tử toát một thân mồ hôi lạnh, vô cùng lo lắng.
    - Nha!
    Hầu tử kêu to một tiếng, hắn thần giác nhạy bén, tự nhiên liền trước tiên cảm ứng được sát khí, cảm thụ so với người khác càng sâu sắc hơn. Trong chớp mắt trong tay xuất hiện nửa thanh Tiên thiết côn, quét ngược về phía sau.
    Một tiếng nổ vang, rồi sau đó là một mảng mây mù tiêu tán đi, nhìn kỹ đó là tinh hoa hỗn độn, trong đó có rất nhiều mảnh nhỏ tinh tú, một phương càn khôn bị hầu tử đâm nát.
    Tiên thiết côn tản ra ráng màu tươi đẹp mà đằng đằng sát khí, hầu tử cầm trên tay, mắt vận hoả nhãn kim tinh, cùng với người kia đều tự rút lui ra ngoài.
    Đó là một thân ảnh mơ hồ, toàn thân đều ẩn trong sương mù hỗn độn, không ngờ chỉ dùng thân thể đối kháng với binh khí Hoàng không trọn vẹn, rốt cuộc cường đại tới mức nào?
    Không phải dùng thân thể đối chiến, vừa rồi đó là một loại đại thần thông, bàn tay nạp càn khôn, luyện hóa tinh tú vạn vật, loại thủ đoạn này rúng động nhân gian giới.
    - Người tới từ Hoàng Sào?!
    Hầu tử quát hỏi.
    - Dĩ nhiên!
    Người tới con ngươi như mũi đao nhọn phát ra chùm tia sáng kinh người, nhưng cả người lại rất mơ hồ ảm đạm, hình thành một hình ảnh đối lập.
    - Khôn Thiên Thần Tướng, một trong tám đại thần tướng từng đi theo Bất Tử Thiên Hoàng!
    Hầu tử ánh mắt khiếp người. Thân là người thái cổ, tự nhiên hắn từng nghe được không ít truyền thuyết, phỏng đoán ra thân phận của người này.
    Không phải hậu đại của tám lộ chúng, mà chân chính là Thần tướng vô địch, từng có tám vị đánh khắp vũ trụ vô địch thủ, trấn áp chí cường giả của vạn giới chư thiên.
    Người này là một trong số đó, còn sống!
    Tin tức này rất kinh người.
    Hầu tử lời nói vừa ra, mọi người ở phía sau từng người đều trợn mắt há hốc mồm. Tuy rằng không nhìn rõ, nhưng lại có thể cảm nhận được loại dao động này, quá mức khủng bố.
    Diệp Phàm di chuyển, cầm trong tay Thanh Liên rời Chuẩn đế thuyền Hắc Trân Châu Hào, chìm sâu vào trong biển hỗn độn kia, hắn muốn đi chiến đấu. Người của Hoàng Sào đến là hướng về phía hắn và hầu tử mà tới, phải báo thù cho Thiên Hoàng tử.
    Tám đại thần tướng đó là nhân vật từng chân chính vô địch, hiệu lệnh vũ trụ bát hoang, thống ngự một thời đại. Ngày xưa chinh chiến thập phương sớm đã không có đối thủ.
    Những người này có mấy người thậm chí đều sắp đạp ra Hoàng Đạo của bản thân, vô cùng khủng bố. Nghe nói, có mấy người tọa hóa, có mấy người tuổi già không biết tung tích.
    Vừa rồi nếu hầu tử không có nắm trong tay Tiên thiết côn, khẳng định là nguy rồi! Dù sao đó là một Chuẩn đế vô địch nhần hiệu lâu đời, huyền công sớm leo lên tới đăng phong tạo cực.
    Thế nhưng, Diệp Phàm mới vừa bay vào trong biển hỗn độn liền gặp phải tập sát, một đạo mũi nhọn lãnh liệt bắn tới. Đó là một mũi tên Chuẩn đế phát ra!
    Mũi tên ánh vàng xuyên qua hư không, có thể bắn chết Thiên Tướng, có thể bắn rụng thần linh, hào quang sáng loá.
    "Vù vù..."
    Tiếng rít gió kêu rú kinh người, rõ ràng là một mũi tên mà thôi, nhưng bốn phía lại có vô số Thần Ma đều xuất hiện, mỗi người đẫm máu, cảnh tượng cực kỳ khủng bố.
    Mà ở trong đám người, thậm chí chính Diệp Phàm đều nhìn thấy cảnh mình rất già nua, sớm đi vào tuổi già, bị đóng đinh trên một cái cọc gỗ, máu Thánh thể đại thành đỏ tươi nhiễm đỏ mặt đất.
    Đây là... cảnh tượng này khiến đồng tử Diệp Phàm co rút một trận, cảm giác thực không thoải mái, cái đỉnh trên đầu hắn khẽ ngân một tiếng bay vọt lên, trấn áp về hướng mũi tên kia.
    - Thấy rồi chứ? Đó là chính ngươi, tránh được một kiếp này, tương lai cũng sẽ ngã xuống!
    Trong bóng tối vang lên một thanh âm lạnh lùng.
    Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh đi thu mũi tên màu vàng kia lại vồ hụt, mũi tên vốn đang cương mãnh bá liệt nhất lại hóa thành hư vô, tiêu tán ở nơi đó.
    - Mũi tên luân hồi, chiếu rọi vạn vật luân hồi chuyển sang kiếp khác, đó chính là cảnh tương thê lương cuối đời của ngươi! Không thể tưởng được ngươi còn có thể sống lâu dài như vậy!
    Thanh âm trong bóng tối sâu kín nói.
    Tâm thần Diệp Phàm không ổn định, một loại ma âm xâm nhập trong tâm linh hắn, đúng là muốn cắn nuốt căn nguyên lực của hắn, hủy diệt thức hải hắn, rất quỷ dị.
    - Cút!
    Hắn rống to một tiếng, trong mi tâm phát ra hào quang mãnh liệt, một tiểu nhân màu vàng từng bước bước ra, tung một quyền đánh tới, trong hư không xuất hiện một đoàn khói trắng cùng với một tiếng hừ thảm thiết.
    - Người của Luân Hồi Hải có chút bản lĩnh, nhưng dùng ảo thuật và mê thần đường nhỏ cũng muốn đánh hạ ta, còn kém xa! Năm đó ta từng đánh nhau với bậc cha chú của ngươi!
    Diệp Phàm nói.
    Hắn biết được thân phận của người tới, là người của chủ nhân Luân Hồi nhất mạch, xuất thân từ cấm địa Sinh Mệnh, huyết mạch chí cường!
    Tuy nhiên người như vậy hắn đều đã giết bốn năm tên, ngày nay hoàn toàn không có một chút kiêng kị, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh trên đầu lại khẽ ngân lên, trong nháy mắt vạch phá hư không bay đi.
    "Keng!"
    Một mũi tên hoàng kim bắn tới, hung hăng đánh trên vách đỉnh, phát ra một đoàn tia sáng đáng sợ, quét rơi một mảng tinh tú nổ tung trong hư không.
    Mọi người đều hoảng sợ, tinh không nơi đây thực đặc biệt, như là vật trang sức được Đại đế cổ khảm trong hỗn độn, đều là tinh tú chân chính áp súc mà thành, càng thêm chắc chắn bất hủ.
    Nhưng lúc này lại rơi rụng xuống, đều hóa thành bụi bậm, chấn khiếp thế nhân hoảng sợ đến ngây người.
    Đại chiến bùng nổ kịch liệt, Diệp Phàm bước chân kiên định vượt ngang trời, ở trước người hắn có Thanh long quay quanh, có Hỏa hoàng bay múa, có Côn bằng dập nát vạn giới... muôn hình vạn trạng.
    Sự cường đại và đáng sợ của hắn hiển lộ trước mặt người đời, quét ngang vô địch! Mũi tên hoàng kim kia cũng không thể đả thương hắn, bị Vạn Vật Mẩu Khí Đỉnh thu đi bốn mũi.
    Cuối cùng, một thân ảnh màu xanh tránh cũng không thể tránh, cầm trong tay một thanh trường cung bổ tới. Kết quả "keng" một tiếng, bị Diệp Phàm chụp lấy, nắm chặt cây Luân Hồi Cung này.
    Nhưng trong phút chốc, trên thân có cảm giác nguy hiểm, trong cây cung này truyền ra một cổ dao động cuồng bạo, gần như sắp cắn nuốt tâm thần của Diệp Phàm!
    - Này! Thật mạnh! Đổi lại là người khác chắc bị mất mạng rồi đây!
    Diệp Phàm khẽ nói. Hắn từng liều mạng huyết chiến với chí tôn cổ đại, nếu không phải khí cảm nhạy bén với loại dao động này, chỉ một kích đó có thể thần thức hắn đã bị cắn nuốt rồi!
    Trong đó lại có một đạo hư Thần của chủ nhân Luân Hồi, tuy rằng so với chí tôn cổ đại mà nói yếu ớt cách xa, nhưng đối với Chuẩn đế, hư Thần của người chủ vùng cấm vô thượng vẫn là rất mạnh!
    Diệp Phàm liên tiếp rung tay, có được một loại lực lượng hóa mục nát thành Thần kỳ. Đây là thu hoạch lớn nhất từ một trận chiến với chí tôn cổ đại năm đó, chiến kỹ và thể thuật của hắn đạt tới một điếm cực hạn, trong cùng một thế hệ này không người nào có thể sánh bằng.
    Hắn thoát khỏi trường cung, làm cho thiếu chủ vùng cấm cố ý để mất cây cung kia mở to hai mắt, quả thực không thể tin được, nhưng cũng không có dừng lại lâu, vội xé mở hư không chạy đi.
    Diệp Phàm tay kia nhẹ quét tới, Hỗn Độn Thanh Liên trong tay phất lên trên cây trường cung, lũ hư Thần kia lập tức tan rã, tiêu tán trong năm tháng.
    Mà Thanh Liên thì hào quang bùng lên, chấn động khắp biến hỗn độn, làm cho địa phương này sôi trào. Hiển nhiên lũ hư Thần kia đối với Thanh Liên chẳng khác nào là một loại đại bổ!
    "Keng" một tiếng, cây trường cung cả vật thể màu đen lại vào tay Diệp Phàm. Hắn lấy ra một mũi tên hoàng kim trong cái đỉnh cài lên dây cung, dùng sức kéo cong.
    "Ầm" một tiếng, một mũi tên hào quang hoàng kim cuồn cuộn mãnh liệt bao phủ nơi đây, làm cho bộ phận biến hỗn độn phía trước đều tách ra.
    Đây là một bộ binh khí Chuẩn đế uy lực thật lớn!
    "Phốc!"
    Mưa máu bay vãi ra, cường giả đến từ Luân Hồi Hải hét thảm một tiếng, bị mũi tên hoàng kim xuyên thủng, rồi sau đó nổ tung ở trên bầu trời, máu tươi nhiễm đỏ nơi đây.
    Mọi người đều chấn động, một trận chiến này quá mức khủng bố! Quả nhiên là máu đẫm Đế lộ, bắt đầu xuất hiện thương vong đáng sợ, Diệp Phàm không hổ là sát thủ giết chết Cổ Hoàng.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1679: Cường giả tuyệt đại
    Một mũi tên bắn chết một vị thiếu chủ vùng cấm, chiến quả này thật hung tàn!
    Mọi người ngoại trừ kinh sợ còn có thể làm thế nào? Đây không phải là lần đầu tiên Diệp Phàm giết chết huyết mạch của chí tôn, đây là người thứ sáu hay là thứ mấy?
    Chiến tích đáng sợ, con đường đẫm máu, quá khứ huy hoàng nối thông dưới bước chân Diệp Phàm bắng một con đường khiến người ta phải kinh hãi, rất nhiều người đều phải nhìn lên.
    Diệp Phàm cầm cây trường cung trong tay, cả vật thể nó đen nhánh nhưng phát ra cảm xúc kim khí sáng bóng. Đây là một gốc cây Thần sinh trưởng ở trong Luân Hồi Hải luyện chế mà thành, từng được khắc lên nó đạo của chí tôn.
    Hiện tại bị Diệp Phàm trực tiếp luyện hóa trước mắt mọi người, bởi vì hư Thần của chủ nhân Luân Hồi bị Thanh Liên nuốt lấy, hắn một lần nữa tế luyện cây cung này, trở thành đại sát khí trong tay hắn.
    Hắn nhặt lên mấy mũi tên màu vàng, cộng thêm trước đây bị cái đỉnh thu được mấy mũi, tổng cộng mười hai cây, mỗi một cây đều sáng lạn loá mắt, sắc bén bức người.
    Mọi người đều biến sắc, vừa rồi hắn bắn một mũi tên giết chết con nối dòng của chủ nhân Luân Hồi, khắc sâu ấn tượng trong lòng mỗi người. Cây cung này khẳng định là một loại lực công kích bá đạo, mũi tên kia chỉ vào ai người đó đều phải biến sắc.
    "Xoạt!"
    Diệp Phàm đột nhiên khai cung, bắn về phía chỗ sâu trong một ngọn núi hỗn độn, nơi đó có hai thân ảnh bay lên trời, đạp nát không ít tinh tú áp súc hóa thành, trong đó một thân ảnh rất mơ hồ, một thân ảnh khác là Ám Bồ.
    "Keng" một tiếng, trong tay Ám Bồ nắm giữ một cây đại kích màu đen, bổ vào trên mũi tên hoàng kim, phát ra một chuỗi đốm lửa, cả thân thể hắn chấn động, phát ra một đạo huyết quang. Mũi tên tuyệt thế kia sau khi bay sát qua bên cạnh cây đại kích, sướt trên cánh tay hắn máu chảy đầm đia.
    Trên thực tế hẳn là không chạm tới tay hắn, mà chỉ là một luồng sát khí xé rách cơ thể hắn, làm cho máu tươi bắn ra.
    Diệp Phàm đứng sừng sững không nhúc nhích trên một ngọn núi, như là một Ma Chủ nhìn xuống thiên hạ. Hắn lại giương cung cài tên, còn có mười một mũi tên hoàng kim hắn bắn ra.
    "Xoát!"
    Đạo thân ảnh mơ hồ kia biến mất vào trong minh tịch không thấy. Còn Ám Bồ thì lắc mình một cái chìm sâu vào vùng núi, và xé mở hư không ẩn thân đi.
    "Ầm!"
    Thế nhưng, ngay sau đó Diệp Phàm lại bắn ra một mũi tên đáng sợ và khủng bố hơn, mũi tên mở ra giống như một ngọn núi lớn màu vàng đập xuống, hoàn toàn không giống như mũi tên, dập nát phiến trời cao kia, phá vỡ ngọn núi hỗn độn kia, mạnh mẽ bức bách cho Ám Bồ phải lộ ra.
    - Diệp huynh! Ta vốn còn chưa định chiến một trận với huynh đâu. Không nghĩ tới hiện tại huynh đã muốn bắt đầu rồi!
    Ám Bồ không trốn tránh nữa, sau khi tránh thoát mũi tên kia hắn đứng trong hư không, nói.
    Hắn có một loại xinh đẹp bệnh hoạn, sắc mặt vẫn như quá khứ tái nhợt như vậy, giống như hàng năm không ra ngoài ánh mặt trời, dáng vẻ ốm yếu! Đây là một loại phong thái đặc biệt, không cường thế giống như các Cổ Hoàng tử khác.
    Diệp Phàm nhìn hắn, trong lòng có chút gợn sóng, đây là một nhân vật năm đó ngăn cản Thần Minh ở trên hôn lễ của hắn, cũng coi như đã cấp một ít nhân tình cho hắn.
    Nhưng, giữa bọn họ nhất định phải có một trận chiến. Bất Tử Sơn phải bị Cơ gia huỷ diệt, cũng phải giết hắn, cuộc đời này đều chú định là tử địch.
    - Không thể không chỉến!
    Diệp Phàm chỉ nói ra bốn chữ này.
    - Ta hiện tại dường như không phải đối thủ của huynh!
    Ám Bồ thở dài một tiếng, ăn ngay nói thật. Những lời này nói ra từ trong miệng con nối dòng của người chủ vùng cấm, có uy lực thật lớn, nhưng hiệu quả đặc biệt không giống nhau.
    Ở bên ngoài mọi người hỗn loạn một trận, đây là sự thẳng thắn thành khẩn của một huyết mạch chí cường. Thừa nhận như vậy làm cho chiến khí trên người Diệp Phàm thoạt nhìn lập tức đáng sợ hơn rất nhiều lần.
    Xứng với cái tên sát thủ con của Cổ Hoàng, lần này chiếm được công nhận.
    Cái đỉnh chìm nổi trên đầu Diệp Phàm, trong con ngươi không có một chút gợn sóng, hắn nghĩ tới lời nói của Ám Bồ năm đó, nói là con đường thành tiên mở ra, chính là bắt đầu tới náo động lớn nhất trên lịch sử...
    Ở thời điếm đó, còn không có mấy người có thể hiếu được hàm nghĩa của lời này, sau lại cũng được... nghiệm chứng.
    Hắn chậm rãi kéo ra dây cung, đặt lên mũi tên thứ ba, thần sắc hờ hững nhìn về
    phía Ám Bồ.
    Ám Bồ màu da tái nhợt thiếu màu máu, ngẩng đầu lên, nói:
    - Một trận chiến này chung quy đã đến rồi!
    Ám Bồ biết giữa hai người tất nhiên phải quyết chiến sinh tử, gần như tất cả cấm địa Sinh Mệnh đều là cừu địch của Diệp Phàm, chỉ cần hắn đạt tới thực lực, khẳng định là phải giết sạch toàn bộ, điều này căn bản là không thể tránh khỏi.
    Tuy nhiên, đích xác hắn còn không có chuẩn bị sẵn sàng! Làm thế nào để chống lại Thánh thể Nhân tộc đã không phải là vấn đề của một người, mà là vấn đề phức tạp của nhiều vị huyết mạch chí tôn.
    "Xoạt!"
    Diệp Phàm bắn ra mũi tên thứ ba, kim quang như tiếng sấm, xé rách hư không, vượt qua tinh vực đều vô dụng, nó sớm đã tập trung đối thủ.
    Ám Bồ thét dài, tuy rằng thoạt nhìn có chút bệnh hoạn, nhưng đại kích trong tay vung múa lên lại như khai thiên lập địa, cắt nứt ra hỗn độn, khủng bố ngập trời.
    Tiếng "leng keng" không dứt bên tai, cây đại kích kia liên tục công kích lên mũi tên, mũi tên này hết đã rơi xuống một bên, ánh sáng ảm đạm xuống.
    Thế nhưng, khi mũ tên thứ bốn bắn ra, Ám Bồ biến sắc, cây đại kích trong tay hắn truyền đến run rẩy dữ dội, gặp phải tấn công mang tính hủy diệt, mũi tên này ẩn chứa một thân tinh khí của Thánh thể, vô cùng khủng bố.
    Cường đại như Ám Bồ cũng cảm giác cánh tay run lên, hổ khẩu đều chảy máu. Ánh mắt hắn nổ bắn ra thần mang, không lùi mà tiến tới, đánh tới hướng Diệp Phàm nơi đó.
    - Tiểu chủ nhân! Ngài đi đi, ngày nay ngài không phải đối thủ của hắn, hắn ở vào một loại trạng thái đặc biệt, đứng hàng lĩnh vực cấm kỵ tuyệt đỉnh, giống như lão chủ nhân khi còn trẻ tuổi năm đó!
    Đúng lúc này, một thân ảnh mơ hồ xuất hiện, chắn trước người Ám Bồ, bảo hắn mau thối lui, dùng tay nghênh chiến với Diệp Phàm.
    "Ấm!"
    Diệp Phàm bắn ra mũi tên thứ bốn, địa phương này rung chuyển dữ dội, tinh khí thiên địa đều như bị tháo nước. Thân ảnh mơ hồ kia rít gào, nhưng vẫn như cũ không thể thay đổi bao nhiêu.
    Ám Bồ vọt tới, đại kích trong tay cứng chọi cứng va chạm liên tiếp, nhưng một chân hắn lại bị bắn xuyên thủng, "phù" một tiếng vỡ nát trên bầu trời.
    - Tiểu chủ nhân đi đi!
    Thân ảnh mơ hồ rất nhanh thực thể hóa, giải trừ trạng thái ẩn nấp. Đây không ngờ là một cái kỵ sĩ không đầu, hình thể khổng lồ.
    - Là hắn!
    Rất nhiều người đều hít ngược một hơi khí lạnh, nhận ra lai lịch của hắn.
    Năm đó, Tử Vong Kỵ Sĩ này xuất thế khí tượng ngút trời, là nô bộc của Thạch Hoàng, từng ở trong Bất Tử Sơn uy hiếp chư hùng thiên hạ, chấn khiếp nhân gian giới.
    Con đường thành tiên vỡ nát đứt đoạn, làm tan biến giấc mộng của rất nhiều người. Kỵ sĩ không đầu còn sống, ẩn ở trong Bất Tử Sơn, ngày nay lại xuất thể.
    - Tốt quá! Ngươi còn sống, hôm nay phải tới thanh toán sổ sách!
    Diệp Phàm nói giọng lạnh lùng. Đối phương ở thời cổ đại đã tiếng tăm lừng lẫy, Thạch Hoàng năm đó từng phát động nhiều lần náo động, hắn từng lĩnh quân xuất chinh đẫm máu vô số, rất đáng sợ.
    "Ông!"
    Kỵ sĩ không đầu múa động hai tay, nơi đó xuất hiện một cái khe nứt hỗn độn, Ám Bồ bị thổi quét đi vào, một mũi tên của Diệp Phàm kia cũng không thể làm đứt đoạn sinh lộ này.
    Kỵ sĩ không đầu vận dụng lực lượng và pháp tắc đáng sợ nhất cả đời này, là sáng lập ra một cái thông lộ cho tiểu chủ nhân của nó, cho hắn bước trên đường về, thoát khỏi nơi đây.
    Ám Bồ mấp máy cặp môi tái nhợt, cuối cùng cũng không nói gì ra điều gì, từ trong cái khe hỗn độn kia biến mất.
    Diệp Phàm bước một bước tới phía trước, sắc mặt cũng không một chút giận dữ, lãnh đạm mà bình tĩnh, giết nhiều một người, ít giết một người với hắn mà nói không có gì quan trọng.
    Điếm mấu chốt nhất chính là hắn đã tập trung vào Ám Bồ, sớm đã lưu lại một đạo khí cơ trong cơ thể hắn. Ngày sau bất kể đi tới đâu đều có thể đuổi theo giết chết.
    - Kỵ sĩ không đầu từng nhìn xuống thiên hạ...
    Hắn khẽ nói, đứng ở độ cao bất đồng, đối mặt với địch nhân cũng tự nhiên bất đồng.
    Ngày xưa, người này xuất thế từ Bất Tử Sơn, ai có thể chống lại, ai dám tranh phong? Ngay cả một gã nô bộc của chí tôn đều là Chuẩn đế.
    Hiện tại hết thảy đã biến hóa, Diệp Phàm đã có thể ở trên nhìn xuống thiên hạ, người có thể quyết đấu với hắn không có bao nhiêu!
    Tử Vong Kỵ Sĩ đến từ Bất Tử Sơn, hiện tại thực lực của hắn còn cường đại hơn so với Ám Bồ, cứng rắn chống lại mũi tên của Diệp Phàm, nhưng chung quy còn không phải là đối thủ.
    Khi mũi tên thứ mười hai bấn ra, hắn gầm lên giận dữ, nửa thân thể dưới đều bị bắn nổ tung, đá vụn văng khắp nơi, máu thịt bay tung tóe.
    Hắn dùng thần niệm điên cuồng hét lên, thân thể phát cuồng, định dùng lại trò cũ, đáng tiếc khi một lần nữa vận dụng cái khe nứt hỗn độn thì lần này đã vô dụng, Diệp Phàm xem qua một lần sẽ không cho nó thành công lần thứ hai.
    Một loại pháp tắc chí cường cố định nơi đó, hỗn độn không thể mở ra!
    "Ông" một tiếng, Vạn Vật Mẫu Khí Đỉnh bay lên, trấn áp xuống, người cường giả này rốt cục không kiên trì nổi, trực tiếp hóa thành một mảng tro bụi, lưu lại một đạo ấn ký mơ hồ rơi vào trên vách đỉnh, miễn cưỡng trở thành một loại sinh linh trên đó.
    Thế gian này còn có ai có thể ngăn cản bước chân của Diệp Phàm? Đây là nghi vấn chung trong lòng mỗi người.
    Nhưng Diệp Phàm chính mình cũng rất bình tĩnh, tiếng thở dài già nua kia dường như còn văng vẳng bên tai hắn không lâu trước đó, không có khả năng là ảo giác. Nơi này nhất định có một vị nhân vật cái thế.
    Hắn đi lại kiên định, đi về hướng hầu tử nới đó, Khôn Thiên Thần Tướng vẫn còn, cũng không e ngại hắn tới.
    - Này! Con nối dòng của chủ ta, cứ như vậy bị các ngươi bức tử, không có trưởng thành lên thật đáng tiếc. Không có gì có thể nói, hai cái mạng thường một mạng!
    Thân ảnh hắn rốt cục rõ nét, lộ ra giáp trụ huyền kim màu đen, như một Ma Thần đứng ở nơi đó, một mảnh lại một mảnh phù văn lưu chuyển ở nơi này, không ngờ lại có uy thế của Đế giả.
    Hắn biết rõ Diệp Phàm không dễ chọc, biết rõ trong tay hầu tử có nửa thanh Tiên thiết côn vẫn như cũ không lùi bước, phải ra tay nhằm vào hai người, làm cho rất nhiều người kinh hãi.
    Tuy nhiên đúng lúc này, có người hiếu được, trong tay hắn nắm giữ có trận đồ vô thượng!
    Cái đó... hẳn không phải là Bất Tử Thiên Hoàng lưu lại chứ?
    - Một trận chiến ngày trước, Thiên Hậu còn chưa từ bỏ ý định sao, vẫn như cũ phải nhập chủ nơi đây? Nhưng, ta còn chưa có chết, muốn tiếp tục chiến một trận sao?
    Đột nhiên, trên bầu trời cao vang lên một thanh âm già nua.
    - Lão già ngươi không ngờ lại thật sự chưa chết!
    Khôn Thiên Thần Tướng lành lạnh lên tiếng, lộ ra một hàm răng trắng tinh, một thân giáp trụ huyền kim tỏa ra ô quang.
    Hắn vung tay chấn ra mấy chục cây đại kỳ, có phát ra uy thế của Cổ Hoàng chấn động cả khu vực.
    Đột nhiên, trên bầu trời một cây đao chém xuống, hàn quang kinh muôn đời, "phù" một tiếng, toàn bộ chặt đứt kỳ trận chưa kịp thành hình kia!
    Một đao này vang dội cổ kim, đao mang trắng như tuyết dọa mọi người sợ ngây người, ngay cả Đại Thánh đều run rẩy, gần như quỳ sát xuống.
    "Xoạt!"
    Trong hư không hiện lên một vết máu phượng hoàng, một cái thông đạo lóe lên rồi tắt, cuốn theo Khôn Thiên Thần Tướng vào trong đó, trong nháy mắt liền biến mất.
    Một đao phá hủy trận, đồng thời bức cho Khôn Thiên Thần Tướng từng đi theo Bất Tử Thiên Hoàng bỏ chạy, hư hư thực thực có thần thông của Thiên Hậu tương trợ hắn rời đi, loại uy thế này chấn khiếp mọi người.
    "Boong..."
    Tiếng chuông từ từ vang vang khắp nơi, hỗn độn sương mù tản ra, tất cả núi cao đều bắt đầu di chuyển, các loại tia chớp sấm sét đều thổi lui.
    Trên bầu trời xuất hiện một Tiên Cung cực lớn, nguy nga mà trang nghiêm, rộng rãi mà bàng bạc, vả lại làm cho một ít người cảm thấy nhìn quen mắt.
    - Thiên Đình cổ!
    - Là cung điện của Thiên Đình!
    Rất nhiều người cả kinh kêu lên thành tiếng.
    - Nhao nhao rối loạn cái gì! Ta mong ước bình định bát hoang, chỉnh lý lại càn khôn, chấm dứt tất cả loạn chiến đẫm máu!
    Trong Thiên Đế Cung ở trung ương, truyền ra một thanh âm già nua mà vô cùng uy nghiêm.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1680: Di địa Thiên Đình cổ
    Thiên Cung nguy nga, Tiên Khuyết to lớn, lơ lửng trên mây trắng, nơi đó trời quang mây tạnh tráng lệ kinh người. Mọi người đều ngây dại, cuối cùng thế giới thần bí sớm đã có người nhập chủ, mọi người mất đi ý nghĩ tranh đoạt!
    Phiến chiến trường này lặng ngắt như tờ, trên bầu trời chỉ có thanh âm uy nghiêm kia vang vọng, như là Đại đế cổ sống lại một lần nữa đứng trên thiên hạ.
    Một ngọn núi tiếp theo một ngọn núi hỗn độn di dời, ù ù vang động, đứng sừng sững ở cuối thiên địa, những tia chớp hóa thành biển cấm kỵ màu vàng mãnh liệt cuồn cuộn.
    Chín vầng mặt trời hạ xuống hướng tây, cung điện lầu các ở dưới ánh trời chiều nhuộm thành màu vàng và màu đỏ sáng rọi phi thường thánh khiết, mái ngói đều vờn quanh vầng sáng tường hòa.
    Phía dưới biển cấm kỵ màu vàng bắt đầu khởi động, ngẫu nhiên lại bộc phát ra tiếng sấm, như là ông trời đang phẫn nộ, có thể diễn biến là thiên kiếp, chấn nhiếp lòng người.
    Tiếng chuông du dương xa tắp, chấn động thiên cổ.
    - Là Thiên Đình không sai! Không nghĩ tới vẫn chưa bị phá huỷ toàn bộ, còn tọa lạc ở đây!
    Cũng không biết qua bao lâu, có lớp cường giả người già than nhẹ.
    Rất nhiều người đều sợ run, không biết nói cái gì, nhưng trong lòng sớm đã nổi sóng ầm ầm. Tại sao có thể như vậy? Đây là người năm đó từng cứng rắn chống lại với Bất Tử Thiên Hậu hay sao?
    Hắc Hoàng nhìn chằm chằm phiến cung điện, nhất là nhìn một góc khu vực thiếu hụt kia, nói:
    - Đúng thật là Thiên Đình! Các ngươi xem, Nam Thiên Môn nơi đó không thấy, là rơi xuống ở trong Thần Khư!
    Trên thực tế, không chỉ một mình nó có điều phát hiện, rất nhiều cường giả đều có phát hiện trọng đại, có người vạch ra loại phong cách này giống như di chỉ ở một số cổ vực.
    - Nhìn thấy không? Hóa Long Trì kia bị sụp xuống nửa bên, ở trên viên cổ tinh chúng ta có một nửa kia!
    - Này, Vạn Yêu Tháp cũng đứt đoạn, chúng ta nơi đó có một mảnh tàn tích, có thể nối với chỗ này.
    Mọi người ngạc nhiên thán phục, đây đúng thật là Thiên Đình cổ, tuy rằng không phải đầy đủ như vậy, nhưng có thể liên hệ với một ít cổ tích biết được, xác minh với nhau.
    Bàng Bác nhìn chằm chằm phía trước, cũng không khỏi lộ ra dị sắc, thở dài:
    - Thì ra là thế, khu vực lầu các luyện đan và luyện khí bị hủy phân nửa, có một nửa rơi xuống ở ngoài cấm địa Thái cổ đây!
    Hắn nghĩ tới Tiên Cung ở Bắc Đẩu, phong cách so với nơi này giống nhau. Hơn nữa có thể tìm được chỗ nối, chứng tỏ Tiên Cung từng thuộc về Thiên Đình cổ, thật khiến người ta cảm khái.
    Diệp Phàm cũng chấn động trong lòng, có một số bạn cùng học đều là biến mất ở nơi đó, đến nay cũng chưa từng gặp lại, hiện tại không biết đang ở phương nào.
    Một tiếng nổ, bên trong cung điện có một cái cầu thang bạch ngọc thật lớn hạ xuống, trải thẳng ra tới trước mặt mọi người, vắt ngang phía trên biển lôi điện màu vàng kia.
    Mà một ít cung điện lại nổ vang, phát ra Thần âm vô lượng làm cho địa phương này càng thêm có vẻ trang nghiêm mà trang trọng, mọi người không khỏi nín thở quan sát.
    Thiên Cung rộng lớn trống rỗng, không có thiên binh thiên tướng, không có cung nữ người hầu, nơi đó lạnh tanh, chỉ là có một loại nghiêm túc và uy áp tản ra ứàn ngập.
    - Ha ha...
    Một tràng tiếng cười to vang dội, ở trên thềm đá bạch ngọc xuất hiện một đại hán râu quai nón, thoạt nhìn thực thô lỗ, khí tức bức người.
    Trên Hắc Trân Châu Hào, Lệ Thiên, Yến Nhất Tịch lập tức liền mở to hai mất, miệng há hốc: lại là đại hán râu ria xồm xòm kia, chẳng lẽ là hắn nhập chủ nơi này, mà không đúng, thanh âm hắn cũng không già nua.
    Đại hán râu ria xồm xòm là một Chuẩn đế, sớm đã được chứng thật. Hiển nhiên năm đó lần đầu tiên gặp nhau ở Tử Vi Tinh vực, hắn là đang du lịch ở chốn hồng trần đây!
    Râu quai nón đầy mặt, đại hán râu ria xồm xòm thực uy nghiêm, nhưng khi ánh mắt chuyển động nhìn thấy Lệ Thiên bọn họ, cái loại đáng khinh này nhoáng lên một cái rồi tắt vẫn là không tránh được ánh mắt của hai người.
    Điều này làm cho trên người hai sư huynh đệ nổi lên một lớp da gà. Người này đi du hí hồng trần, khẳng định không phải là danh túc tiền bối cổ xưa và đức cao vọng trọng cái gì.
    Ngay sau đó, trước Nam Thiên Môn tàn tạ kia lại xuất hiện một lão nhân, một miệng răng vàng khẽ, lại còn không đầy đủ, có vài cái hở trống hốc, đang nắm tay một đứa nhỏ khoẻ mạnh kháu khỉnh đi ra.
    - Là lão!
    Đám người Bàng Bác đều ngẩn ra, trước đây lòng có cảm ứng, khi bọn họ quay đầu nhìn lại phát hiện một già một trẻ này đang chú ý quan sát một thuyền người của bọn họ. Ở thời điếm đó đã biết lão là một vị cao thủ tuyệt thế.
    Lúc này lão nhân vừa ra, dẫn phát một hồi chấn động, xem bộ dáng lão tuy rằng rất quê mùa, nhưng đây tất nhiên là một cao thủ tuyệt thế, bằng không sao có thể vào ở Thiên Cung.
    - Người dùng lực chiến với Bất Tử Thiên Hậu chính là lão sao?
    - Rốt cuộc lão cường đại cỡ nào mà định chấm dứt loạn chiến đẫm máu, bình định thập phương vũ trụ!
    Mọi người đều ngẩng đầu nhìn, lão nhân này thực thần bí, vừa rồi đao mang sáng như tuyết kia chính là lão đánh xuống hay sao? Nhưng cái loại cường thế đó và khí chất hiện tại không tương xứng nha!
    - Đừng nhìn lão hủ ta! Ta chỉ là kẻ tạp dịch, dẫn con cháu đi ngang qua!
    Lão nhân lộ ra một miệng răng vàng khẽ, thấy thể nào đều cảm thấy thật quái dị.
    Lão xách theo một cái thùng gỗ cũ mèm, dọc theo cầu thang bạch ngọc theo bậc thềm đi xuống tới trước biển lôi màu vàng kia, "phịch" một tiếng đè ép tới múc lên một thùng chất lỏng màu vàng, hỗn độn khí mênh mông.
    Một đám người khiếp sợ, đây chính là lôi thần hải hỗn độn, đó là lôi điện hóa thành chất lỏng màu vàng, không ngờ lão lại múc như múc nước.
    Rất nhiều người đánh giá đo lường, Đại Thánh chạm vào những lôi nguyên tố màu vàng kia ắt sẽ thành tro bụi. Dù là cường giả Chuẩn đế ở trong môi trường nồng đậm đó cũng sẽ không dễ chịu bao nhiêu.
    Lão nhân quái dị kia trông thực bình tĩnh, dẫn đứa cháu lại theo bậc thềm đi lên, đi tới một gốc cây cổ mộc khô héo, tưới xuống gốc thùng chất lỏng do lôi nguyên tố áp súc mà thành kia.
    Không ít người kinh hãi, tất cả đều ánh mắt nổ bắn ra tia sáng, cũng không chớp nhìn chằm chằm cây cổ mộc khô héo kia.
    Đây là tiên thụ trong truyền thuyết sao? Năm đó Đế Tôn chết đi, Thiên Đình vỡ nát, có một loại cổ thụ chí thần bởi vậy mà sinh mệnh khô cạn, không còn sống lại, là nó sao?
    Tục truyền, năm đó Đế Tôn là Trường Sinh Thiên Tôn kéo dài Đế mệnh hai ngàn năm đỉnh phong, là bởi vì luyện một lò đại dược, trong đó một mặt chủ dược chính là quả của cây cổ thụ này, phụ với thiên công vô thượng của Đế Tôn mà thành đại dược nghịch thiên.
    Nên biết rằng, đó cũng không phải là năm tháng hai ngàn năm bình thường, mà chân chính là "Để mệnh" tuyệt đỉnh. Vả lại lúc ấy các phương pháp khác đều được Trường Sinh Thiên Tôn dùng qua, cái gì cổ dược, Thần Tủy các thứ, hắn đều ăn qua, nên dù có tiếp tục ăn cũng vô dụng. Năm tháng tầm thường không thể đánh đồng với hai ngàn năm Đế mệnh này!
    - Lão già đây là đang dùng lôi điện dịch màu vàng tưới tiên thụ, hy vọng nó sống lại hay sao?
    Mọi người đều đỏ mắt, di chỉ Thiên Đình thật sự có thứ tốt nha! Cây cổ mộc này không ngờ lại còn sống trên đời, rất nhiều người đều tằng phỏng đoán, nó so với các Bất tử tiên dược đó hiệu quả càng sâu đậm hơn.
    Nó cũng không bao phủ bầu trời che lấp đại địa, chỉ có cao bằng thân người, nhưng chạc cây cứng cáp như là trải qua gần cả trăm vạn năm sinh trưởng mới đạt tới cái dạng này, thân cây khô nứt, không có một chút sinh cơ.
    - Có điếm giống người...
    Không ít người giật mình, cây tiên mộc này thực đặc biệt, gần giống hình người, tuy nhiên dường như bị đánh cho tàn phế, ngày nay uốn éo cong vòng.
    - Cây tiên mộc này đúng là bảo bối nha! Mặc dù chết đi, như vậy đào lên khắc vào đế văn khẳng định sẽ trở thành đại sát khí, có lẽ nắm giữ nó còn có thể ngộ đạo. Hiệu quả sẽ không kém!
    Hắc Hoàng hai mắt tỏa sáng, lẩm bẩm.
    Không ít người đều nuốt nước miếng, mọi người đều biết đây là một loại cây tiên dược vô thượng, mặc dù khô héo nói vậy cũng có một chút hiệu quả.
    "Ầm!"
    Cửa chính của Thiên Cung trung ương mở ra, không biết từ khi nào nơi đó đứng một thân ảnh, như là mãi mãi đã tồn tại, hư vô mờ mịt, cố tình lại phóng thích một loại uy nghiêm vô hình.
    - Chư vị mời vào!
    Hắn lên tiếng mời mọi người.
    Rất nhiều người kinh dị, cảm giác được một loại mũi nhọn, hắn như là một đoạn trật tự thiên đạo hóa hình thành một người đứng ở nơi đó, khiến ngưới ta khó hiếu.
    Người này thực đặc biệt!
    - Hắn là một cái khí linh!
    Có người hô nhỏ, đoán ra hắn là thần linh chí cường ẩn trong binh khí!
    Thực lực chủ nhân Thiên Cung ngày nay nhất định rất kinh người, bằng không sao có thể có Thần khí bực này đi theo, khẳng định vô cùng cái thế, chẳng lẽ đạo đao mang sáng như tuyết vừa rồi kia chính là phát ra từ khí linh này?
    - Đi! Đi vào nhìn thử xem!
    Mọi người đều rất ngạc nhiên, không ít hạng người gan lớn tự nhiên hy vọng thăm dò Thiên Cung trong truyền thuyết, dựa vào cơ hội này xem đến tột cùng.
    Có người đi đầu liền có người đi theo, dòng người bắt đầu khởi động, chậm rãi đi vào. Bọn họ tin tưởng với thực lực của chủ nhân nơi đây nếu muốn giết bọn họ thực dễ như trở bàn tay, sẽ không cần làm chuyện lừa bịp người khác.
    Đám người Diệp Phàm, Thánh Hoàng tử, Bàng Bác, Hắc Hoàng hội hợp, cũng tiến vào trong dãy cung điện, phải gặp một lần xem người này rốt cuộc là hạng người nào.
    Dòng người bắt đầu khởi động, mới vừa tới gần mọi người liền cảm nhận được một loại ý cảnh đại đạo. Nơi đây quả nhiên bất phàm, có đạo cùng reo vang!
    Trong Thiên Cung trung ương, trên mỗi một cây cột thật lớn đều điêu khắc thanh long, chu tước, côn bằng các thứ... đây cũng không phải là trang trí, mà là một loại lạc ấn đại đạo.
    Có thể nhìn thấy một số tiểu long từ trong cây cột bay ra, lấp lánh sáng xanh, cùng với mấy con chu tước cũng thoát khỏi gông cùm xiềng xích, bay lượn phun lửa trên hư không, vẽ ra từng đạo ánh lửa đỏ thẫm.
    "Đây là địa phương Đế Tôn từng cư ngụ, quả thực không tầm thường!" Trong lòng mỗi người đều sinh ra một ý niệm như vậy trong đầu.
    Trong lòng mọi người ngưng trọng, né qua những bóng dáng đồ đằng thoạt nhìn thực kỳ dị này, không dám chạm vào sợ gặp phải biến cố gì không tốt.
    - Không sao, đây là cơ duyên, nếu thực sự có người có thể dung hợp với chúng nó, có thể nhận được đạo và kế thừa của chúng!
    Trung ương Thiên Cung truyền đến một thanh âm già nua.
    Mọi người ngẩn ra, rồi sau đó ánh mắt lộ ra vẻ khiếp sợ, đây là Đế Tôn lưu lại sao? Nghịch thiên biết bao, đó là đạo quả vô thượng nha!
    Một tiếng hót khẽ, Tiểu Bất Điểm được Cơ Tử Nguyệt nuôi lớn, cả vật thể có màu kim hoàng, là một con Hỏa Hoàng, lúc này nó liền va chạm cùng một chỗ với hư ảnh một con phượng hoàng, phát ra hào quang hừng hực, hai bên giao hòa, đại đạo cùng kêu vang!
    Dĩ nhiên là thật! Mọi người đều ngẩn người, rồi sau đó như điên cuồng, tất cả đều muốn giao hòa với những lạc ấn kia.
    Đáng tiếc, đây là một loại cơ duyên không thể cầu, mặc dù chạm tới những hư ảnh kia cũng sẽ lập tức biến mất, cũng không phải chân chính chìm sâu vào trong cơ thể bọn họ, làm cho mọi người không làm sao được.
    Nơi này tự thành một giới, bất kể tiến vào bao nhiêu người đại điện đều cất chứa đủ, sương mù màu trắng tràn ngập dưới chân mọi người, như là bước chân trên mâyế
    Rất nhiều người đều nhìn tới phía trước, muốn nhìn xem nơi đó đến tột cùng là một người như thế nào!
    Ở trung ương đại điện, không có bố trí gì phù hoa hay xa xỉ, chỉ có một đạo đài Âm Dương Ngư đơn giản bao phủ trong hỗn độn khí, một lão đạo nhân ngồi xếp bằng ở trên đó, dung hợp trong hư vô.
    Diệp Phàm, Bàng Bác thần sắc chấn động mãnh liệt, há hốc miệng, cũng không nói ra lời gì, bọn họ nhìn thấy hai thân ảnh quen thuộc, dĩ nhiên mấy trăm năm chưa từng gặp lại.
    Ở phía sau lão đạo nhân kia có một đôi nam nữ, bình tĩnh đứng đó. Hiển nhiên là hai đạo đồng ngày xưa, tuy nhiên hiện giờ đã sớm trưởng thành.
    Nam nhân nho nhã, đầu đội tử kim đạo quan, mặc đạo bào màu xanh nhạt, rất có khí chất xuất trần nói không nên lời.
    Nữ nhân linh động, phiêu dật không minh, như một trích tiên, lẳng lặng đứng đó.
    - Chu Nghị!
    - Lâm Giai!
    Diệp Phàm và Bàng Bác như thế nào cũng không nghĩ tới, ở trong Thiên Đình cổ lại nhìn thấy bạn cùng học ngày xưa. Kết quả này làm cho bọn họ giật mình, từ biệt mấy trăm năm, không ngờ bọn họ lại xuất hiện ở trong này.
    Hỗn độn khí tiêu tán đi, trên đạo đài Âm Dương Ngư sứt mẻ, lão đạo nhân kia hiện ra chân thân, tướng mạo võ vàng, đạo bào cũ kỹ, tướng mạo và khí chất cũng không xuất chúng lắm, thoạt nhìn thực bình thường.
    - Là lão!
    - Không ngờ là lão!
    Diệp Phàm và Bàng Bác lần này còn khiếp sợ hơn. tất cả đều kích động.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1681: Thiên Hậu xuất hiện
    Không riêng gì Diệp Phàm, chính là đám Long Mã cũng giống như thấy quỷ bình thường, không nghĩ tới người nhìn thấy trong bức vẽ này, rồi lại chân thật tái hiện ở nhân gian.
    Trên đạo đài sứt mẻ, lão đạo nhân thực bình tĩnh, làn da có sáng bóng đều không phải là tuổi già sức yếu. Đây là người từng cứng rắn chống lại Bất Tử Thiên Hậu hay sao? Rất nhiều tu sĩ nhìn lão.
    - Lão rốt cuộc là người của thời đại nào, như thế nào xuất hiện ở trong này, trở thành chủ nhân của Thiên Cung?
    Đám Long Mã đều giật mình cả kinh.
    Ầm Dương Ngư chuyển động, lão đạo nhân trên đạo đài phong cách cổ xưa không nhúc nhích, Chu Nghị và Lâm Giai ở phía sau lão hiển nhiên đều nhìn thấy Diệp Phàm và Bàng Bác, ánh mắt lóe sáng, khẽ gật đầu ý chào.
    Nhiều năm trôi qua như vậy, bọn họ cũng không có thay đổi gì lớn lắm, tu đạo năm tháng vội vàng qua, mấy trăm năm đối với cường giả mà nói không phải dài lâu cho lắm.
    Hiển nhiên, thực lực của mỗi người đều cực kỳ siêu phàm, hai người đạo cốt luyện thành, cả vật thể phát ra vầng sáng, ở trong hỗn độn khí đặc biệt xuất chúng, như một đôi người ngọc.
    Diệp Phàm nhìn bọn họ gật đầu, rồi sau đó nhìn thẳng vào lão đạo nhân, nhìn kỹ khắp người tin tưởng không có sai, đúng thật là người trong bức vẽ kia, không nghĩ tới lão xuất hiện trong hiện thực.
    Năm đó, sau khi hắn huyết chiến với Bá vương, đã cùng với Bàng Bác còn có đám mười hai thánh giả Long Mã đi lịch lãm trên cổ lộ hoàng kim, từng ở trên một viên tinh tú không tính lớn lắm, gặp mặt một lão nhân chẻ củi.
    Lúc đầu, nghĩ lầm lão là tồn tại chân thật, sau lại mới biết là người khắc trong đá, chẻ củi không biết mệt mỏi, có được một loại đạo vận thần bí, lúc ấy hấp dẫn chú ý của mỗi người.
    Sau lại, bọn họ lại nhìn thấy chín bức hình khắc đá, đều là lão nhân này lưu lại. Trong hình khắc đá không chỉ có cổ quan tài Thần linh, lại liên quan đến Bất Tử Thiên Đao, hư hư thực thực hiểu rõ bí mật của Thiên Hoàng.
    Hiện tại tuy rằng lão dùng trang phục đạo sĩ, nhưng tuyệt đối là người kia không thể nghi ngờ. Không ngờ lại từ hình khắc đá đi ra sống trong hiện thực.
    Bọn họ từng phỏng đoán, những hình khắc đá đó hẳn là từ thời kỳ năm tháng rất dài lâu, lão nhân hơn phân nửa không thuộc về người đương thời, ngày nay hiện thế, dĩ nhiên khiến bọn họ giật mình.
    Lão nhân đốn củi từ cổ đại đi tới xuất hiện ở kiếp này, chỉ có điều lão thay đổi quần áo, ngày nay là một thân đạo bào. Có lẽ đây mới là thân phận của lão, ngày xưa cũng chỉ là đang ngộ đạo, tôi luyện nơi thôn dã chốn hồng trần.
    Lão đạo nhân đối mặt với mọi người, thở dài:
    - Kiếp này tranh giành giết chóc nhiều lắm, chết đi rất nhiều người, ta muốn bình loạn, chấm dứt hỗn loạn này!
    - Ngươi nói bình loạn là có thể bình loạn sao? Ngươi thật đúng là muốn đứng trên thiên hạ hay sao?
    Trong bóng tối có người lạnh lùng nói.
    "Xoát!"
    Một đạo đao mang sáng như tuyết xông thẳng lên trời cao, là phóng vọt lên từ sau lưng lão đạo nhân. Sau lưng lão đeo một cây đao chẻ củi, ánh sáng chiếu rọi thiên địa làm cho người ta không mở mắt ra được.
    - Bình định máu và loạn nếu cần ra tay, ta sẽ không chút nhíu mày. Nếu có thể đổi lấy một đời yên tĩnh, ta tự nguyện làm một kẻ chinh phạt chỉ nhằm vào một đám tiểu nhân!
    Lão đạo nhân thở dài.
    Lão nói chuyện thanh âm không cao, nhưng lại có một lực uy hiếp cường đại, mà cũng có thể làm cho người ta cảm nhận được quyết tâm và thành ý của lão, dường như không phải vì chính mình mà chiến mà chỉ là để giảm bớt hỗn loạn chết chóc.
    Đao mang lạnh thấu xương phá tan chín tầng trời, ở Thiên Đình nơi này mênh mông cuồn cuộn, mọi người khiếp sợ phát hiện, tòa Thiên Cung này vẫn không hề bị dập nát. Ánh đao trắng xoá kia xuyên thấu qua cung điện phát ra tới bầu trời, khiến mọi người trợn mắt há hốc mồm.
    "Keng" một tiếng, hư ảnh trước kia xuất hiện cũng chính là khí linh, bay vào trong ánh đao, rồi sau đó hết thảy đều biến mất. Tia sáng và khí linh như thác nước cùng nhau chìm sâu vào trong cây đao chẻ củi này.
    Đây là một loại chấn nhiếp vô hình, ai dám nói thắng được? Chỉ sợ kiếp này không có ai!
    Cách đó không xa, một Chuẩn đế ho ra máu lui về phía sau. Đao vẫn chưa chém về phía hắn, thậm chí cũng không có ra khỏi vỏ, chỉ là đao khí xông thẳng lên trời cao mà thôi, đã làm cho một chí cường giả ở phương xa không ở cùng phương vị với ánh đao bị chấn như vậy, quả thực rúng động lòng người.
    Hiển nhiên, lão đạo cũng không có hạ sát thủ, chỉ là làm cho hắn ho ra máu hiện thân mà thôi, để lại sinh cơ cho hắn.
    Loại thủ đoạn này, loại thần uy này khiến mỗi người đều rung động trong lòng, ai có thể tranh phong cùng?
    Đây là một cảnh tượng kỳ quái, một lão đạo ngồi xếp bằng trên đạo đài Âm Dương cũ kỹ sứt mẻ, lưng đeo một cây đao chẻ củi, thấy thế nào đều có điếm quái dị, nhưng lại trấn nhiếp mỗi người đều không dám thở mạnh.
    Cổ Hoàng tử cũng như thế, bọn họ tự hỏi xa xa không theo kịp, cái loại cảnh giới này thật sự quá sâu xa, Chuẩn đế tuyệt đỉnh, cao cao tạo cực, đã chạm tới pháp tắc Hoàng Đạo.
    Ở cảnh giới này, vạn vật đều có thể là binh khí, một sợi tóc một cọng cỏ có thể đánh đứt đoạn tinh hà, nâng tay sáng lập thế giới, hay xé rách vũ trụ không thành vấn đề.
    Diệp Phàm và Bàng Bác đều hai mặt nhìn nhau, lão nhân này xuất hiện ra ngoài ý liệu. Hôm nay di chỉ Thiên Đình hiện ra, đúng thật là hoàn toàn thay đổi bất ngờ.
    - Xin hỏi danh hiệu tiền bối!
    Có người lên tiếng hỏi.
    - Quên mất rồi!
    Lão đạo nhân ngẩng đầu, nhìn xa xa trên không trung, lắc lắc đầu, rồi sau đó nói:
    - Các ngươi có thể gọi ta là lão nhân đốn củi!
    Mọi người đều vô cùng nghi hoặc, một người cường đại như vậy, tất nhiên phải có quá khứ kinh thiên động địa, người này rõ ràng là không muốn nói ra.
    Đúng lúc này, đại hán râu ria xồm xòm đi tới, vẻ mặt hào hùng, nhưng lại vụng trộm trừng mắt nhìn về phía Lệ Thiên và Yến Nhất Tịch, làm cho hai người lông tóc dựng đứng, nổi lên một lớp da gà.
    - Sư phụ của ta không phải người thời đại này mà đến từ viễn cổ. Bởi vì nguyên nhân nào đó phong ấn ở trong đá sống đến bây giờ!
    Đại hán râu ria xồm xòm nói ra một tin tức kinh người như vậy.
    Rồi sau đó, hắn bảo mọi người có thể xưng hô lão đạo nhân là lão nhân đốn củi.
    Sư phụ của một vị Chuẩn đế? Đại hán râu ria xồm xòm rõ ràng là Chuẩn đế, vậy sư tôn hắn phải đáng sợ đến mức nào, mọi người đều sởn tóc gáy, hẳn sẽ không phải là Đại đế chứ!?.
    Lão nhân không bắt mắt này, chẳng lẽ đã Thành Đạo? Thật long trời lở đất!
    - Ôi! Ăn ngay nói thật đi, ta chỉ là một đệ tử ký danh, không phải là người một thời đại với sư tôn!
    Đại hán râu ria xồm xòm lẩm bẩm.
    Mọi người thoải mái, nếu là song Đế thì thật khủng bố, tính ra đại hán râu ria xồm xòm này cũng không phải là đệ tử chân chính của lão đạo nhân, mà chỉ là trên danh nghĩa mà thôi.
    Phía sau đạo đài của Âm Dương Ngư cấu thành, Chu Nghị và Lâm Giai ánh mắt sáng lạn, không ngừng xẹt qua trên người Diệp Phàm và Bàng Bác, có người chú ý tới bọn họ cũng là khó hiếu.
    - Gia gia! Cây tiên mộc này rung động một chút kia, có phải sắp sống lại hay không?
    Bên ngoài Thiên Cung, đứa nhỏ khoẻ mạnh kháu khỉnh kia lên tiếng, lão nhân miệng răng vàng khẽ vẫn còn đang nghiêm túc dùng thùng gỗ múc chất lỏng lôi hải tưới, đây đã là thùng thứ tám trăm, tất cả dịch lôi nguyên tố màu vàng đều bị hấp thu.
    Mọi người hoảng sợ!
    Chẳng lẽ cây tiên mộc này thật có thể sống lại? Mấy người lão nhân đốn củi bọn họ dường như cũng mới vào ở Thiên Đình không lâu, bằng không sao có thể mới bắt đầu tưới.
    Mọi người đều chấn động, thứ quý giá nhất của Thiên Đình ngoại trừ kinh văn của Đế Tôn, cây tiên dược này tuyệt đối xếp hạng trước nhất, khiến mỗi người đều tâm động.
    "Ầm" một tiếng, vòm trời chấn động, xa xa xuất hiện một mảng đám mây đáng sợ, như là một đoàn ngọn lửa thật lớn đang bùng cháy, che phủ bầu trời.
    - Hoàng Sào!
    Rất nhiều người quá sợ hãi, có người nhận ra đó là cái gì.
    Nó là dùng cây phượng hoàng huyết xây thành tổ, hay chân chính là pháp khí Hoàng Đạo? Như thế nào có một cổ uy áp kinh người như vậy, khiến tâm thần người ta không yên.
    Mọi người biết, Bất Tử Thiên Hậu đến đây đều ồ lên, sớm đã nghe nói qua tới hôm nay mới nhìn thấy Hoàng Sào, tự nhiên hấp dẫn ngàn vạn ánh mắt.
    - Đạo hữu thân mình thực kiên cường nha!
    Truyền đến một thanh âm giòn tan, giống như tiếng thở dài của một cô gái, và lại có một loại ma lực kỳ dị.
    Mọi người đều hóa đá, đây là Bất Tử Thiên Hậu? Đúng lý mà nói hẳn là nàng,
    loại tư thái này còn là ai khác?
    Nhưng thanh âm của nàng rất trẻ tuổi, dựa theo mọi người phỏng đoán, hẳn nàng phải là một lão ẩu dáng vẻ già nua lọm khọm mới đúng, không nghĩ tới còn non trẻ như vậy.
    Đương nhiên, mọi người không có nhìn thấy hình dáng của nàng, không thể biết nàng rốt cuộc thật sự trẻ tuổi như vậy hay không, chỉ có thể nhìn thấy Hoàng Sào thật lớn kia đè xuống, muốn nhập chủ phiến Thiên Cung này.
    - Thiên Hậu vẫn khoẻ mạnh ở nhân gian như xưa, ta sao dám chết đi!
    Lão đạo nhân bình tĩnh nói, giọng điệu kỳ thật rất kiên cường, không hề có chút khách sáo.
    - Ngươi là đang chờ đợi ta chết đi sao, có thể ta còn có thể sống thêm mấy ngàn năm nữa đấy, chỉ sợ ngươi phải thất vọng rồi! Mặt khác phiến Thiên Cung này ta muốn thu hồi, mời ngươi rời đi!
    Trong Hoàng Sào truyền ra thanh âm giòn tan êm tai, như chim hoàng oanh hót xướng.
    - Vì sao phải nói vậy chứ, như thế nào trở thành địa bàn của Thiên Hậu vậy?
    Lão đạo nhân nói.
    - Năm đó, ta cùng với Thiên Hoàng thường ngụ lại ở nơi đây tự nhiên là nhà của ta. Ngày nay trở về là lẽ đương nhiên, có gì không ổn chứ?
    Thanh âm của Bất Tử Thiên Hậu có hơi lạnh xuống.
    - Nếu như hậu nhân của Đế Tôn đến đây, có lẽ có quyền nói như vậy! Còn Thiên Hậu ngươi già mồm át lẽ phải, ngày nay nơi này thuộc về người khắp thiên hạ, không phải của ta, cũng không phải của ngươi!
    Lão nhân đốn củi nói.
    - Ha ha ha...
    Một tràng tiếng cười giòn tan dễ nghe như chuỗi chuông bạc va chạm nhau. Tiếng cười của Bất Tử Thiên Hậu có một loại ma tính, làm cho mọi người nơi này muốn thần phục, quỳ xuống lạy.
    "Keng" một tiếng, cây đao chẻ củi sau lưng lão đạo nhân tự động ra khỏi vỏ, một tiếng "đao âm" dập nát tiếng cười, làm cho càn khôn này trong nháy mắt yên lặng lại.
    - Vẫn còn muốn chiến một trận nữa sao?
    Lão nhân lên tiếng, giọng điệu trầm trầm, nhưng cũng rất kiên quyết muốn dùng đao phong để đối mặt.
    "Ông!"
    Trong Hoàng Sào bay lên một mảng ánh lửa, như máu đỏ lớp lớp vờn quanh phát ra hào quang tươi đẹp, như là có một con tiên phượng sắp tọa hóa mà ra.
    - Thiên Hậu muốn đi con đường của Thiên Hoàng hay sao? Muốn thu lấy máu của chư Đế, sau đó tắm rửa bản thân mình, thực hiện phượng hoàng niết bàn hay sao?
    Lão nhân đốn củi vừa nói ra một câu, khiến thiên hạ này chấn động mạnh.
    Cùng lúc đó, Hoàng Sào kia đều run lên, hiển nhiên đã bị tấn công, tiên hà đỏ như máu kia đều thối lui đi.
    - Cái gì? Bất Tử Thiên Hoàng đã làm chuyện gì, vì sao nói như vậy?
    Rất nhiều người khiếp sợ.
    Diệp Phàm và Bàng Bác đưa mắt nhìn nhau, đều là giật mình kinh sợ. Bọn họ nhớ tới chín bức họa khắc đá kia là lão nhân đốn củi lưu lại, trong đó liên quan đến cổ quan tài Thần linh, liên quan đến Thiên Hoàng nhất mạch, thậm chí có bức khắc đá liên quan tới một chuyện nghịch thiên, bị lão khắc xong rồi lại xóa đi.
    Hiển nhiên, lão nhân đốn củi hiểu rõ rất nhiều bí mật kinh người năm xưa, sự tỉnh liên quan tới chư thiên muôn đời, lúc này chẳng qua là tung ra một điếm mà thôi.
    Bất Tử Thiên Hậu bị chấn động, ngay cả nàng đều không nghĩ tới đối phương biết được nhiều như vậy.
    Trong nháy mắt này, Diệp Phàm giật mình rùng mình một cái, Bất Tử Thiên Hoàng tắm rửa máu Đế mà tọa hóa, đây phải là chuyện kinh người biết bao a!
    "Khó trách... ở thời điếm hắc ám náo động, có người nói hắn là kẻ âm mưu lớn nhất, hiển nhiên Thiên Hoàng này còn có các thủ đoạn đáng sợ khác!"
    Diệp Phàm nghĩ tới rất nhiều, Đại đế và Cổ Hoàng đời sau đều biết chỗ đáng sợ của Bất Tử Thiên Hoàng, đối với hắn đều tràn đầy đề phòng, hóa ra lại có ẩn tình bực này.
    Tắm rửa máu Đế mà sinh ra, đây là một truyền thuyết đáng sợ!
    Với cùng một đạo lý: phượng hoàng niết bàn, tắm trong lửa sống lại, nhưng lại có vẻ càng thêm vô cùng đáng sợ, máu huyết của Hoàng Đạo đâu có thể lưu lại lâu, như vậy kèm theo sẽ phải đấu tranh như thế nào?
    Mọi người chỉ nghĩ tới đã cảm thấy da đầu run lên, cảnh giới đó quả nhiên không phải người thường, không phải phàm nhân, có một số việc làm khiến người ta không thể chấp nhận!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1682: Lão nhân đốn củi
    Bất Tử Thiên Hậu đến đây, với một loại khí thế đứng trên thiên hạ muốn lão nhân đốn củi phải nhường lại di chỉ Thiên Đình.
    - Tắm trong máu của chư Đế tọa hóa sống lại, nhất mạch này rốt cuộc đáng sợ tới mức nào...
    Mọi người nghĩ tới rất nhiều, cảm thấy lưng phát lạnh.
    Ở thời cổ đại xa xôi kia, đến tột cùng từng phát sinh biết bao nhiêu huyết án, nếu truyền ra nhất định là kinh thiên địa khiếp quỷ thần, rất nhiều người cảm thấy có chút phát lạnh thấu xương.
    Trên lịch sử cái chết của một vài Đại đế có vẻ không bình thường như vậy, chẳng lẽ có liên quan với chuyện này sao?
    Còn nhớ rõ, Tiên Phủ thế giới ở Trung Châu của Bắc Đẩu Tinh Vực, đã từng phát hiện Thái Hoàng bị bầm thây gây chấn động, một vị chí tôn có lực công kích kinh người như vậy đi lên con đường thành tiên lại là thân thể vỡ nát mà chết, máu chảy xuống đến nay còn đang bùng cháy.
    Hơn nữa, có người còn nghe được trong khu vực kia truyền ra tiếng rống giận dữ khủng bố của tồn tại cấp Cổ Hoàng, lớn tiếng quát mắng Bất Tử Thiên Hoàng... liên tưởng đến những chuyện này, khiến mọi người cả thân thể lạnh lẽo...
    Đó phải là một người ở thời đại lâu dài cỡ nào, chẳng lẽ nói xỏ xuyên qua sử sách tu luyện dài dòng hay sao? Hắn... vẫn còn sống, điều này quả thực không thể tưởng tượng, dọa khiếp lòng người.
    Truyền ra một tiếng thét dài, chấn động chư thiên, Hoàng Sào vẫn như cũ mông lung, bao phủ trong màn sương máu lượn lờ, chỉ có thể nhìn thấy mơ hồ một cây huyết phượng hoàng tạo thành hình dáng Thần sào. Đúng lúc này, thân ảnh một người cao lớn dựng thân ở phía trên nhìn xuống nơi này, âm thanh lạnh lùng nói:
    - Thiên Hoàng là tiên thần, thiên hạ không ai có thể đo lường!
    Mặt trời trăng sao cùng nhau rơi xuống chuyển động quay chung quanh hắn, hắn như là trung tâm vũ trụ, nơi đó tinh hà vạn đạo, cảnh tượng kinh người.
    Đây là một nam nhân tuyệt mỹ, giống như một vị Thần, đầy đầu tóc dài màu bạc buông xuống đến thắt lưng, chớp động sáng bóng lóng lánh, không có một chút biếu hiện già cả.
    Hắn thoạt nhìn thực trẻ tuổi, anh khí kinh người, giống như một Thần minh trẻ tuổi từ viễn cổ đi tới, sống đến kiếp này, cả thế gian cùng tôn sùng.
    Đúng là Nhật Nguyệt thần tướng, đây cũng không phải là hư thân khi hắn đối phó với Diệp Phàm, Nhân Ma, mà là bản thể chân chính đi ra phần mộ, huyết khí tràn đầy.
    - Này! Tám đại thần tướng trong truyền thuyết, mỗi một người đều từng tỏa sáng muôn đời, thực lực cường đại đến nghịch thiên, không thể tưởng được không chỉ một người còn sống sót. Đáng tiếc, cũng không còn rầm rộ! Năm đó trong số các ngươi đúng là có người thiếu chút nữa Thành Đạo nha! Hiện tại đều trở thành phượng hoàng bị nhổ lông!
    Lão nhân miệng đầy răng vàng khẽ lẩm bẩm nói, rồi sau đó dẫn đứa cháu của mình đi tưới cây tiên mộc. Cũng không ngẩng đầu lên nói:
    - Ở trên gió lớn, để ý đừng bị thổi xuống dưới! Nơi này đã không phải năm đó, không ở đỉnh phong không nên đứng trên đỉnh núi, quân tử không đứng dưới bức tường sắp đổ, nam nhân không đứng trên tổ chim!
    "Ầm!"
    Màn sương máu mênh mông, Thần sào cực lớn đè xuống phía dưới, che phủ bầu trời. Di chỉ Thiên Đình đều rung chuyển. Bất Tử Thiên Hậu với hai đại thần tướng bức tới gần.
    - Thiên Hậu nếu muốn liều mạng chiến một trận, ta sẽ đón tiếp!
    Trên đạo đài Âm Dương, lão đạo nhân kia bay lên, nhìn lên trời cao, ánh mắt trầm tĩnh.
    Phía sau, Chu Nghị và Lâm Giai đều chấn động, đã rất lâu không có nhìn thấy lão nhân đốn củi như vậy. Lúc này lão không hề già nua, mà như một thanh Thần đao tuốt ra khỏi vỏ, chém về phía bầu trời.
    "Rắc!"
    Trong đôi mắt lão nhân đốn củi bắn ra hai tia sáng vạch ra trên hư không hai cái khe nứt lớn, như đao đang ngân vang, như kiếm đang rung chuyển "leng keng"!
    - Ngươi còn có thể chiến một trận không? Trận chiến năm đó chúng ta đều bị thương, hiện tại quyết đấu tiếp đối với ai đều không có lợi!
    Hoàng Sào đang ép tới gần, bên trong truyền ra thanh âm giòn tan của Thiên Hậu.
    Vô thanh vô tức, Khôn Thiên thần tướng cũng xuất hiện, đứng song song chung một chỗ với Nhật Nguyệt thần tướng, đứng trên Hoàng Sào, đều tự làm tốt chuẩn bị đại quyết chiến.
    Mà đúng lúc này, đại hán râu quai nón bước ra một bước, đi tới cạnh sư tôn mình. Đồng thời ngay lúc đó, lão nhân miệng đầy răng vàng bỏ lại thùng gỗ trong tay, buông ra đứa cháu, cũng đi tới bên cạnh, giằng co với hai đại thần tướng trên bầu trời.
    - Để chúng ta nhìn thử xem, thần tướng năm xưa lợi hại cỡ nào, còn lại được mấy thành công lực!
    Đại hán râu ria xồm xòm khí phách hào hùng cười nói.
    Lão nhân răng vàng khẻ thì lắc đầu, nói:
    - Ta ghét nhất là đánh nhau, đánh đánh giết giết thật không có ỵ nghĩa gì! Ta thích nghiên cứu các loại hoa cỏ, các loại huyết mạch... Huyết thống của Thiên Hậu, ta nghĩ nhất định rất đặc biệt đi, thật sự là thực chờ mong nha!
    - Ngươi đi chết đi!
    Khôn Thiên thần tướng sắc mặt âm trầm, bước ra một bước, ngay khoảnh khắc
    bay xuống dưới, đánh tới hướng lão nhân kia.
    Mặc dù tám đại thần tướng thái cổ địa vị cao cả, ngạo khí ngút trời, thậm chí cũng không đặc biệt tôn kính Bất Tử Thiên Hậu, nhưng không thể dễ dàng tha thứ cho người ngoài bất kính với Thiên Hậu.
    Lão nhân không mảy may lùi bước, quét lên một luồng lốc xoáy màu vàng xông lên tận trời, một bàn tay khô vàng cứng chọi cứng với một kích của binh khí thần tướng.
    Truyền đến tiếng nổ mạnh động trời, có mặt trời trăng sao vỡ nát. Mọi người đều hoảng sợ, lão nhân đáng khinh này không ngờ lại cường thế như vậy, điên cuồng như vậy, tay không liền dám đối chọi cùng thần tướng ngày xưa.
    Phù văn đầy trời, nơi đó có một mảnh tinh hà bị dập nát, Khôn Thiên thần tướng thần thông là chủ chưởng thiên địa, lấy ra căn nguyên vũ trụ làm của mình dùng, hắn chụp tới một mảnh tinh không vũ trụ lại bị lão nhân đánh nổ tung.
    Thiên qua màu đen trong tay Khôn Thiên thần tướng cũng "ong ong" rung chuyển, như là gặp phải một đòn nghiêm trọng, cả người hắn đều loạng choạng mấy cái, suýt nữa bị thương nặng.
    Kết quả này không người nào không hoảng sợ!
    Tám đại thần tướng ngày xưa nha, để lại rất nhiều truyền thuyết, không ngờ lại có người có thể chống lại.
    - Quả nhiên phượng hoàng bị nhổ lông không bằng gà! Ngươi còn lại mấy thành công lực, còn có thể khôi phục đến đỉnh phong sao? Nếu như có thực lực của năm đó, lão nhân ta lập tức bay trốn rồi!
    Lão nhân răng vàng khẻ cười hắc hắc nói, càng ngày càng có vẻ đáng khinh.
    Khôn Thiên im lặng, có thể sống sót chính là một kỳ tích, nếu không nhờ cắn nuốt bộ phận cặn của tiên đan, có thể hắn còn chưa tỉnh lại được nữa.
    - Thật bất ngờ nha! Lão đốn củi ngươi lại tìm ra một cao thủ tuyệt thế như vậy giúp ngươi, so ra kém thần tướng năm xưa, nhưng cũng không xa lắm!
    Bất Tử Thiên Hậu trong Hoàng Sào lên tiếng thanh âm giòn tan động lòng người, giống như một cô gái đang tức giận.
    - Thiên Hậu! cấp cho ta hai trăm cân máu phượng hoàng, ta bán mình cho ngươi, nguyện trung thành với ngươi!
    Lão nhân đáng khinh thực không có tiết tháo nói.
    - Gia gia!
    Dưới tiên thụ, đứa nhỏ kia bỉu môi nói, vẻ mặt không vui, cảm thấy gia gia của mình rất mất mặt.
    - Ta vì ai chứ? Còn không phải là vì ngươi! Kiếm chút máu phượng hoàng, dùng trên người của ngươi để tương lai đối phó với cái trứng đá kia!
    Lão nhân lẩm bẩm nói, rồi sau đó ánh mắt nóng bỏng nhìn lên bầu trời, nói với Hoàng Sào:
    - Thế nào Thiên Hậu? Nếu không ta giảm cho ngươi năm mươi phần trăm, một trăm cân máu phượng hoàng là được!
    Mọi người trong lòng giật mình, nhìn nhìn đứa nhỏ kia, lại nhìn về phía lão nhân đáng khinh, rốt cuộc có lai lịch gì vậy? Định đối phó với trứng đá kia, là chỉ viên trứng đá ấp dưới Bất Tử Thiên Đao kia sao? Thật kinh người!
    Khôn Thiên thần tướng lao xuống, công kích lão nhân, mà Nhật Nguyệt thần tướng cũng là đầu đầy tóc bạc trắng bay múa, nhằm về phía đại hán râu ria xồm xòm, phát sinh đại chiến kịch liệt.
    Một lát sau, trong Hoàng Sào truyền ra thanh âm bảo Khôn Thiên và Nhật Nguyệt thần tướng lui về phía sau, sợ bọn họ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bởi vì hai người không còn đại thần thông viên mãn của năm xưa.
    - Ngươi sợ rồi à! Thừa nhận không bằng ta?
    Lão nhân bộ dáng đáng khinh lộ vẻ mặt hưng phấn, như là con gà trống chiến thắng, khí phách hùng hùng hổ hổ hiên ngang mà đi.
    Nhưng sau khi lui trở về, mặt lão lại biến thành quả mướp đắng, dùng sức phủi phủi tay, liên tục kêu lên thảm thiết, nói:
    - Đau chết mất! Con bà nó! Không phải phượng hoàng bị nhổ lông sao, như thế nào còn lợi hại như vậy!
    Mọi người tức cười, vừa rồi lão nhân này chính là dùng tay không chống lại binh khí của đối phương, một lóng tay liền dập nát mặt trời trăng sao mà. Như thế nào hiện tại kêu lên đau đớn, cảm quan tri giác tụt hậu nghiêm ữọng sao?
    Dưới cây tiên mộc, đứa nhỏ kia bưng kín mặt, cảm thấy thật thẹn thùng. Là gia gia mình biếu hiện không tiết tháo mà cảm thấy đỏ mặt.
    - Ngươi và ta nếu tiếp tục chiến một trận chết sống, khẳng định đều sẽ có nguy hiểm tánh mạng, vậy ba kích quyết thắng bại đi!
    Trong Hoàng Sào truyền ra thanh âm của Thiên Hậu.
    - Được! Vì để sống lâu vài năm, cứ chiến ít vài chiêu đi!
    Lão đạo nhân ngẩng đầu, sau đó bay ngược lên trời cao.
    Trong phút chốc, nơi đó trắng xoá một mảnh như là sóng thần vỡ đê, Thần âm và dao động thật lớn chấn cho rất nhiều người chết ngất đi. May mà trong di chỉ Thiên Đình có cấm chế vô thượng, bằng không có nói mọi người đều phải máu tươi bắn tung toé cũng không sai biệt lắm.
    Lão nhân đốn củi và Hoàng Sào bị bao phủ, nhìn không thấy bọn họ quyết đấu, nhưng mọi người đều có thể cảm ứng được loại dao động thật lớn này.
    Bọn họ trực tiếp bay vào trong vũ trụ, đứt đoạn từng dãy tinh hà. Như là có pháp tắc Hoàng Đạo phát ra, làm sao nói cái gì là ước định ba chiêu, rất nhanh thấy đã trôi qua ba mươi lần va chạm.
    Cái loại va chạm này khiến mọi người khiếp sợ, một lần so với một lần lực lượng cường đại hơn, mọi người đều hít thở không thông.
    Phiến tinh hệ trong vũ trụ kia bị ảnh hưởng vỡ nát, hoàn toàn bị hủy diệt. Mọi người còn thật sự nhẩm đếm, hoảng sợ phát hiện trận chiến đã thăng cấp theo thời gian trôi qua, đã qua đi ba trăm chiêu.
    - Đây là đang quyết một trận tử chiến mà!
    Bàng Bác cảm thán nói.
    Diệp Phàm, Hầu tử, Nhân Ma, Hắc Hoàng ai nấy đều lộ vẻ mặt ngưng trọng. Cấp số này đại chiến ảnh hưởng quá lớn đối với bọn họ, mỗi người đều ở từ xa theo dõi, hy vọng nhìn thấy hết.
    Trên thực tể, các Cổ Hoàng tử khác cũng đều như thế, dùng Thiên Nhãn từ xa theo dõi trận chiến trong tinh không.
    Vật đổi sao dời, một trận chiến này không ngờ tới sau ba ngàn chiêu mới kết thúc, Hoàng Sào của Bất Tử Thiên Hậu chậm rãi di chuyển, sau đó rời khỏi phiến tinh hệ này.
    Trước khi đi, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của nàng truyền khắp nơi đây:
    - Huyết mạch Cổ Hoàng theo ta đi, tương lai sẽ có một thế giới Tiên vực chân chính chờ các ngươi bước vào!
    Hôm nay, một sự kiện so với một sự kiện càng khiến người ta giật mình! Bất Tử Thiên Hậu trước mặt mọi người mời chào Cổ Hoàng tử, nói thẳng ra một tin tức như vậy, khiến mọi người biến sắc.
    "Phốc!"
    Lão nhân đốn củi không có gì che giấu, liên tục hộc ra mấy ngụm máu lớn, thân thể đều lảo đảo sắp ngã, ngay cả mi tâm nơi đó đều xuất hiện một cái lỗ máu. Thân mình đáp xuống trên đạo đài.
    Mọi người đều sắc mặt trắng bệch, đây là đã trải qua một hồi chiến đấu như thế nào?
    Chu Nghị và Lâm Giai vội bước lên phía trước, lấy ra một cái hồ lô vỏ xanh, trút ra một viên kim đan cho lão đạo nhân ăn vào.
    Lão mà còn bị thương thành cái dạng này, nhưng Bất Tử Thiên Hậu không có truy kích theo xuống, có thể thấy được nữ nhân tuyệt đại trong Hoàng Sào tất nhiên cũng bị thương nặng, không kém bao nhiêu so với lão nhân đốn củi!
    "Vù!"
    Một đạo xích quang phóng xuống, ai cũng không nghĩ tới sau khi Bất Tử Thiên Hậu rời đi, mới vừa bình tĩnh trở lại, một con Xích Long đột nhiên hiện ra đánh xuống, nhắm thẳng vào lão nhân đốn củi.
    Loại dao động này quá kịch liệt, quá mức khủng bố, làm cho tất cả trận văn trong di chỉ Thiên Đình đều sáng lên, phát ra uy lực.
    - Đế chủ đến đây!
    - Hắn cũng muốn đi vào nơi này!
    Đám người Diệp Phàm, Bàng Bác biến sắc.
    Lão nhân đốn củi khẽ quát một tiếng, trong miệng phun ra một đạo tiên quang, chém về phía con Xích Long kia.
    - Lớn mật!
    Bên kia, lão nhân miệng đầy răng vàng khẽ cũng lên tiếng mắng một tiếng. Một đạo xích quang khác đánh tới phía lão, muốn đoạt đi cây tiên mộc khô héo kia.
    Trên thực tể, đạo quang này mới là chân thực, Xích Long phóng tới phía lão nhân đốn củi tuy có chiến lực cường đại, nhưng chỉ là hóa thân.
    "Ầm!"
    Lão nhân đáng khinh kia bị chấn thối lui, không ngăn được Đế chủ.
    - Là hắn, chủ nhân Thần Đình, một kẻ sắp thành đạo! So với Bất Tử Thiên Hậu và lão nhân đốn củi tuyệt không yếu kém, là cao thủ tuyệt thế cùng cấp!
    Rất nhiều người cả kinh kêu lên.
    "ử ù!"
    Cây tiên mộc từ mặt đất nhô lên, sắp sửa rời mặt đất. Đế chủ đến đây, cường thế xuất kích, khiến mọi người đều run lên, dường như không có người nào ngăn chặn được.
    Ngay cả Diệp Phàm và Bàng Bác đều cảm thấy khó tin.
    - Ngươi là vì cây tiên căn này mà đến, nhưng dù có cho ngươi cũng không thành đạo được!
    Lão nhân đốn củi nói.
    Lão nhân bức lui đạo hóa thân kia, rồi từng bước đi tới trước tiên thụ, cố định được nó, giằng co với chí cường giả mặc Xích Long giáp trụ, toàn thân bọc trong vầng hào quang đỏ lấp lánh kia.
    Mọi người nhớ tới một truyền thuyết: tiên thụ của Thiên Đình ẩn chứa pháp và đạo của Đế Tôn, hằng ngày hắn xướng tụng kinh ở trước cây này, mà còn dùng Thần dịch Mệnh Tuyền của mình tưới cho nó, nên cây này được xem là chí bảo vô giá.
    Đế chủ tới đây, hiển nhiên là vì đạo ở bên trong cây khô này, muốn đoạt lấy mảnh nhỏ đại đạo của Đế Tôn, muốn tìm kiếm một bước bí mật cuối cùng của thành đạo, hắn chờ đợi đã lâu lắm rồi.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1683: Đế chủ ngã xuống
    Đế chủ xuất hiện đánh tới, ở thời khắc mấu chốt này sự cường đại của hắn là không cần hoài nghi, tuyệt đối có thể sánh vai với Bất Tử Thiên Hậu và lão nhân đốn củi.
    Lão nhân đốn củi toàn thân đẫm máu, mi tâm đều có một lỗ máu đang chảy máu ồ ồ, tình huống thân thể thật không tốt lắm, nhưng hiện tại cũng chỉ có lão nhân mới có thể ngăn chặn Đế chủ.
    Địa phương này lập tức rơi vào yên tĩnh, mọi người đều như ngừng lại hô hấp, khẩn trương theo dõi.
    Chín vầng mặt trời lặn xuống phía Tây, dưới ánh trời chiều, khắp dãy cung điện Thiên Đình đều nhuộm lên một vầng hào quang thánh khiết, làm cho nơi này càng thêm trang nghiêm trang trọng.
    - Thu lấy!
    Đế chủ lên tiếng, vươn một bàn tay, toàn thân hắn đều bao phủ trong Xích Long giáp trụ, thể phách cường kiện hữu lực, bàn tay mạnh mẽ tùy tiện vươn ra trên hư không liền hiện lên từng mảng phù văn Đế đạo.
    - Ngươi lấy nó cũng vô dụng!
    Lão nhân đốn củi lắc đầu, con ngươi rất sâu sắc, có một loại cơ trí sáng rọi, nói:
    - Ngươi vượt qua trong hối hận đã mất đi đạo tâm! Cho dù đưa với một bộ tiên kinh chân chính cũng chú định không thành đạo được!
    - Lấy cho ta!
    Đế chủ lời nói lạnh lùng, khí tức lập tức mạnh lên gấp mấy lần. Câu nói của lão nhân đốn củi chạm vào vảy ngược của hắn, cái tay kia bùng cháy hừng hực, nở rộ vầng sáng đỏ như máu.
    Cây tiên mộc liền bị nhổ lên tận gốc, cố định trong hư không trước Thiên Cung ở giữa hai người, cả vật thể ảm đạm, lớp vỏ ừóc nứt ra, cũng không có một chút sáng bóng.
    Đây là Bất Tử Thụ của Đế Tôn tụng kinh đồng thời từng tưới qua Thần dịch Mệnh Tuyền sao? Rất nhiều người đều mở to hai mắt, so với vừa rồi càng thương tâm, để cho người sấp thành đạo tranh đoạt như vậy, bản thân nó đủ để nói rõ vấn đề.
    Lão nhân đốn củi lắc đầu, không lùi nửa bước.
    Trên thực tể, giữa hai người đã sớm hình thành một mảnh trường vực, tiên chu ở giữa hai người lay động. Loại thần năng cấp bậc này đến tột cùng có khủng bố bao nhiêu khó có thể nói rõ, một khi sơ suất có thể sẽ làm cây Bất tử dược này hóa thành tro tàn.
    Cho nên hai người cũng không dám dùng sức, cẩn thận đối đãi.
    - Vậy chiến một trận đi, với cây này làm quyết định!
    Đế chủ nói, đầy đầu sợi tóc tung bay, thân như hình rồng nhảy vọt lên trời.
    "Grào!"
    Một tiếng rống to, một con Xích Long thật lớn hiện lên ở trong vũ trụ, cả vật thể lân giáp màu đỏ dày đặc, như là Hoàng Huyết Xích Kim luyện chế thành. Ngoài ra còn có một con chu tước đứng trên đầu rồng nhìn xuống phía dưới.
    Xích Long vờn quanh, thể phách chí cường lóng lánh hào quang đánh xuống dưới, tinh hà dập nát.
    Lão đạo nhân bay vọt lên trời, bình thản đẩy ra một chưởng, xem ra không có một chút sức mạnh, thậm chí ngay cả thần quang cũng không hề toát ra, nhưng đã xảy ra chuyện khủng bố: từng mảng tinh tú ảm đạm khắp tinh không ở phía trước đều lập tức tối sầm xuống, mà con huyết long kia lại chấn động mãnh liệt, kêu lên vang động chín tầng trời.
    Một chưởng này quá khủng bố, vô thanh vô tức hủy diệt một mảng tinh hà. Khiến mọi người sợ run.
    Tiếng "keng keng keng" vang lên không dứt bên tai, bên cạnh Đế chủ liên tiếp hiện ra chín cổ tự... sáng ngời lên, như là chín vầng mặt trời chiếu sáng trên không trung, bao phủ hắn ở phía dưới.
    Đó là chín cổ tự trong Đạo Kinh, có thể trấn áp bản thân mình, có được một loại lực lượng bất hủ, hiện tại biếu hiện ra lực phòng ngự cường đại.
    "Ầm!"
    Lão nhân đốn củi mười ngón tay như mũi dùi đâm tới phía trước, lực công kích mạnh mẽ, bắn ra mười đạo tiên quang chấn động vòm trời, như mười mũi tên của Đại Nghệ bắn mặt trời!
    Chín cổ tự đều rung chuyển hỗn loạn một trận, như là chín vầng thái dương sắp bị hủy diệt bộc phát ra một cổ khí tức đáng sợ, hóa thành một con gió lốc thổi quét vòm trời vũ trụ.
    Diệp Phàm lộ vẻ kích động, hắn rất quen thuộc với chín cổ tự trong Đạo Kinh, đã từng nhiều lần vận dụng. Biết rõ chỗ kỳ diệu và lực lượng thần bí cường đại của nó, không nghĩ tới có người lại phá giải bằng cách như vậy.
    Đó là một loại thuật Đế đạo, đương nhiên trọng yếu nhất là do bản thân lão nhân đốn củi, lão có một loại lực lượng hóa mục nát thành Thần kỳ, mười luồng tiên quang xé trời, leng keng điếc tai.
    "Grào!"
    Xích Long phóng vọt lên cao, rống to một tiếng, há mồm phun ra một màn lửa, sóng nhiệt cuồn cuộn mãnh liệt thiêu đốt một số tinh tú đều hóa thành chất lỏng rồi sau đó trở thành bụi bậm.
    BỊ động không phải lựa chọn của Đế chủ, hắn bắt đầu ra tay, chín cổ tự đang ảm đạm xuống tái hiện lóng lánh ra tia sáng rực rỡ, mà chính hắn cũng phóng vọt tới phía trước.
    Lão nhân đốn củi dùng tay phất một cái, một cái Âm Ngư xuất hiện mang theo lực lượng của Thái Âm trấn áp tới phía trước, va chạm cùng một chỗ với sóng lửa nóng cháy kia, làm cho địa phương này phát sinh hủy diệt.
    "Xoạt!"
    Đột nhiên, con chu tước thoạt nhìn rất nhỏ đứng trên đầu Xích Long kia vỗ cánh, hóa thành một đạo tia chớp màu máu đánh xuống dưới, vang động chín tầng trời.
    Đế chủ có được huyết mạch Chu Tước, mà hắn sở dĩ hiện ra thân thể Xích Long, hết thảy đều là do giáp trụ mà ra, nhưng lực lượng huyết mạch căn bản nhất của hắn là Chu tước.
    Một kích này vang dội cổ kim, vượt xa hiếu biết của thế nhân, con chim nhỏ đỏ như lửa kia tuy rằng không lớn, nhưng lại thần lực cái thế. Trong đó một cái cánh quả nhiên lập tức bổ trúng thân thể lão nhân đốn củi.
    "Keng" một tiếng, một luồng đao mang trắng tuyết xông thẳng lên trời cao, cây đao sau lưng lão đạo nhân bay ra khỏi vỏ, vạn lớp đao khí như biển cả mênh mông đánh tới phía trước.
    Chu tước hót dài cắt qua vũ trụ.
    Mà hào quang lại bao phủ nơi đây, trong di chỉ Thiên Đình mọi người không thấy rõ.
    Khi hết thảy kết thúc, thân thể lão nhân đốn củi lảo đảo, cả thân thể càng thêm nhiều vết máu, nhất là nửa người bên trái xuất hiện một vết rách đáng sợ, cơ thể gần như đứt ra làm hai nửa.
    Đó là uy thế một cánh xé trời vừa rồi của Chu tước!
    Bên kia, trên người Đế chủ cũng bị đao mang quét trúng, xuất hiện nhiều điếm vết máu, đó là một loại khí cơ đáng sợ, ở đầu vai hắn bị xỏ xuyên qua ra một cái lỗ máu.
    Đột nhiên, thân hình Đế chủ nhoáng lên một cái, vận dụng thuật vượt qua ba ngàn giới của Chu Tước, làm cho thời gian ngừng lại, lộn ngược xuống phía dưới, ý đồ đoạt cây tiên mộc kia.
    Lão đạo sĩ đuổi theo xuống dưới ngăn chặn, hai người ở trên hư không liên tục va chạm, lần này đánh ra chân hỏa, có ngàn vạn đóa hoa đại đạo nở rộ.
    Từng mảng phù văn hiện lên, đó là một loại dao động pháp tắc chí cường.
    "Bốp!"
    Đột nhiên, trong di chỉ Thiên Đình cây tiên mộc kia phát ra một tiếng vang nhỏ, gốc của nó vỡ vụn, hóa thành một mảnh tro tàn, thân cây thì rơi xuống mặt đất.
    Đế chủ phát ra một tiếng rống, lao xuống xuống dưới, lão nhân đốn củi chặn đường, hai người va chạm mạnh vài lần, cuối cùng đáp xuống trước di chỉ Thiên Đình.
    - Rễ cây là giả, có thể đã đánh tráo, tiên thụ chân chính của Đế Tôn sớm đã không ở dây, gốc cây bị người di dời đi rồi!
    Lão nhân miệng đầy răng vàng phẫn nộ ném mạnh thùng gỗ xuống đất, lôi nguyên tố màu vàng trong thùng chảy tràn ra, dọa cho một số cường giả đều chạy vội ra chỗ khác. Mấy thứ đó tuyệt đối có thể đả thương đến Đại Thánh.
    - Công dã trâng, tiên chu bị di dời mất rồi!
    Đế chủ buồn bã thất thần, sau đó con ngươi lại đột nhiên lạnh lẽo lên, nhìn về phía đám người Diệp Phàm, Hắc Hoàng ở xa xa, lộ rõ sát khí.
    "Xoạt" một tiếng, hắn điếm ra một đạo thần mang, muốn hủy diệt mấy người. Cô bé không ở nơi đây hắn không có gì cố kỵ.
    "Ầm!"
    Lão nhân đốn củi thay hình đổi vị, chặn công kích của hắn.
    - Ngươi quản nhiều làm gì?!
    Đế chủ con ngươi rất lạnh. Toàn thân Xích Long giáp trụ phát sáng, khí tức càng mạnh lên.
    - Lão già kia! Ngươi quên chuyện mới đây không lâu bị một cô bé dọa sợ tới mức tè ra quần sao? Còn khóc lóc cái gì chứ?
    Hắc Hoàng chế giễu hắn.
    - Các ngươi đều đi đi!
    Đế chủ nhìn quét qua lão nhân và đại hán, sau đó nhìn lão đạo nhân, nói:
    - Ngươi cũng rời đi đi! Nhường địa phương này cho ta!
    Cuối cùng, hắn lại nhìn về phía đám người Diệp Phàm, Hắc Hoàng, nói:
    - Mấy người này phải chết!
    Đen lúc này, ai cũng đều nhìn ra, lão đạo sĩ dường như mất đi lực chiến một trận, tình huống không xong tới cực điểm, mi tâm bị Bất Tử Thiên Hậu đánh ra cái lỗ máu kia đang chuyển biến xấu, miệng vết thương không thể khép lại, trải qua một trận chiến vừa rồi với Đế chủ càng thêm nghiêm trọng.
    Đế chủ hiện tại không có gì sợ hãi, cứ như vậy uy hiếp lão, bảo lão chạy lấy người, bằng không tất có một hồi huyết kiếp.
    - Ngươi đánh giá mình quá cao rồi! Mặc dù cùng là người sắp thành đạo, ta bị thương nặng. Ngươi cũng không khẳng định có thể dùng thế áp ta được!
    Lão đạo nhân bình tĩnh nói.
    Phía sau, Diệp Phàm rút ra Thanh Liên, hầu tử giơ lên Tiên thiết côn, Nhân Ma xách theo thạch khí, Hắc Hoàng bắt đầu bố trí đại trận... tất cả đều chuẩn bị tiến hành một hồi đại quyết chiến khó có thể đoán trước kết quả.
    - Vậy đều đi tìm chết đi!
    Đế chủ điên cuồng, mới đây không lâu hắn mất đi hết thảy, đạo tâm đều bị phá, hiện tại gần như bệnh hoạn, néu đã không chỉếm được thì hủy diệt!
    Tiên thụ của Để Tôn là chỗ ký thác hy vọng của hắn, ngày nay cũng không thấy rồi.
    Lão nhân đốn củi rút ra cây đao chẻ củi "keng" một tiếng, sống dao ngăm đen, lưỡi dao sáng như tuyết cắt qua tinh không. Máu huyết toàn thân lão đang thiêu đốt, nguyên thần xuất khiếu, thân thể mềm nhũn ngã xuống...
    "Ầm!"
    Toàn bộ thân đao còn rực rỡ hơn so với tinh hà, ngưng tụ một thân tinh khí thần của lão đạo nhân, nguyên thần hòa tan vào trong đó. Lão không còn lực lượng để giằng co liều mạng huyết chiến, liền phát động một kích sắc bén nhất, phải trong thời gian ngắn nhất giải quyết chiến đấu.
    Đế chủ đang điên cuồng lập tức bừng tỉnh lại, loại chiến đấu nguy hiểm nhất này, hai người sắp thành đạo dùng tánh mạng va chạm, bất cứ lúc nào một phương cũng có thể ngã xuống.
    Chỉ trong nháy mắt này thiên địa chấn động mười lần, như là mười kích khai thiên lập địa. Mọi người hoảng sợ phát hiện, loại khí tức này quá khủng bố, có thể so với hắc ám náo động hơn ba trăm năm trước.
    Rất nhiều người đều sợ hãi, cây đao chẻ củi kia va chạm mười lần với Đế chủ, bùng phát ra cảnh tượng lúc thiên địa sơ khai, các loại thần linh hỗn độn rít gào.
    Cuối cùng, Xích Long giáp trụ vỡ nát, con rồng lớn bị giải thể, mà từ trong đó lao ra con chu tước kia mặc dù đang thê lương kêu vang bay trốn, nhưng lại không tránh khỏi sát kiếp, bị đao chẻ củi bổ trúng.
    "Phốc!"
    Một cái đầu mang theo máu tươi bay lên, rồi rơi xuống trước di chỉ Thiên Đình, sau đó nổ tung thành thịt nát, nguyên thần bị hủy diệt.
    "Keng!"
    Cây đao chẻ củi rơi xuống đất, nguyên thần của lão đạo sĩ vô cùng ảm đạm, chìm sâu vào trong thân thể mềm nhũn trên mặt đất, gian nan bay lên đạo đài, con ngươi ảm đạm không ánh sáng.
    Đây là một loại thắng thảm, lão phải trả cái giá thật lớn.
    Đế chủ chết rồi, bị người giết chết! Một trong mấy cường giả tuyệt đại trong vũ trụ đương thời này cứ như vậy bị giết chết, khiến người ta cảm giác rất không chân thật.
    Máu rơi vãi, biếu thị một con quái vật lớn bại vong, mọi người biết, Thần Đình xong rồi không còn có một tia hy vọng.
    - Đế chủ bị giết rồi!
    Đây là một cơn gió cuồng bạo mang theo tin tức thổi quét bốn phương, lại giống như sóng thủy triều lan tràn ra ngoài, cũng có người vượt qua tinh không trực tiếp rời đi.
    Thần Đình sắp bị hủy diệt, không thể tránh né, rất nhiều người đều sớm làm tính toán.
    Cỗ thi thể không đầu kia đứt ra từng khúc, rồi sau đó hóa thành một bãi máu loãng, cuối cùng bùng cháy, cái gì cũng không còn lại, Đế chủ chết đi.
    - Thiên hạ sắp đại loạn, Bất Tử Thiên Hậu muốn đi một con đường thành đạo màu máu, tắm trong thần huyết của vạn linh, ta muốn thành lập Đạo Cung, trọng chỉnh càn khôn, bình định hỗn loạn đẫm máu!
    Lão đạo người đang được Chu Nghị nâng đỡ, gian nan đứng lên, chậm rãi nói.
    Giọng của lão thực bình thản, nhưng lại truyền khắp thiên địa, như là một Thần minh viễn cổ trở về, tinh tú trong vũ trụ trong khoảnh khắc ngắn ngủi này đều đình chỉ chuyển động, chỉ có loại thanh âm này quanh quẩn.
    Một ngày này, lão đạo nhân một tay khai sáng chính thức thành lập Đạo Cung, chấn động vũ trụ, dưới trướng cao thủ nhiều như mây, cường giả như rừng.
    Một ngày này, Thần Đình bị huỷ diệt, Đế chủ nhất mạch kế thừa đứt đoạn, bị vài cổ thế lực lớn thổi quét, quét dọn sạch sẽ.
    Một ngày này, Bất Tử Thiên Hậu chiêu cáo thiên hạ, muốn thành lập Hoàng triều bất hủ. Trong vạn linh, cường giả như mây trên trời tiến đến, đều là chủng tộc từng xem Bất Tử Thiên Hoàng là Thần minh tối cao.
    Một ngày này, Địa phủ có dị động, rất nhiều người nhìn thấy rất nhiều âm binh đi lại trên các đại tinh vực, vượt qua tinh hà, như là phải đi đến chiến trường.
    Một ngày này, tổ chức Thần cũng có hành động lớn, một ít địa vực có thần tượng cổ xưa đột nhiên phát sáng.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1684: Bắc Đẩu
    Thời gian bay nhanh qua hai mươi năm, Đạo Cung thành lập ổn định một phương vũ trụ. Trong thời gian này cũng có chinh phạt, cũng có huyết chiến, nhưng Đạo Cung bị tấn công không lớn.
    Hai mươi năm qua, tổ chức Thần khai chiến với Địa phủ, một trận chiến này làm cho thế nhân thấy được hai đại kế thừa đáng sợ. Họ có thể đảo điên càn khôn! Nếu không phải song phương có cừu oán, bất cứ một phương nào đều có thể quân lâm vũ trụ.
    Địa phủ xuất động mấy lộ đại quân hàng trăm vạn xuất hiện các nơi, bẻ gãy nghiền nát, bạo phát đại chiến với tổ chức Thần, hủy diệt không ít thần tượng.
    Khiến người ta cảm thấy khủng bố chính là, cao thủ xuất động trong Địa phủ, không hề ít người đều là nhân vật nổi danh từ thời cổ đại, một số người từng được ghi trong sử sách, đến nay còn có người nhớ rõ.
    Đó là thi thể của họ, sau khi trải qua mấy chục vạn năm, thi thể họ sinh ra linh trí, lại xuất hiện sinh cơ, trở thành sinh mệnh thể mới.
    Mà hết thảy đều là công lao của Địa phủ! Đây là một kế thừa khiến người ta sợ hãi, bọn họ đang chỉnh lại địa vị trọng yếu có trong bộ sử sách tu sĩ, bọn họ chú ý theo dõi anh kiệt của mỗi thời đại, chở đi thân thể bọn họ sau khi chết, loại hành động lớn này, loại công trình lớn này khiến người ta cảm thấy phát khiếp sợ.
    Trong trận chiến lần này, một pho thần tượng của tổ chức Thần đồng dạng cũng kinh động nhân gian giới! Có người nghe được một Thống soái cổ thi trọng yếu của Địa phủ từng cả kinh kêu lên: hắn là thần tướng của thời đại Thiên Đình.
    Một người được người ta xây thành tượng đá, trải qua hơn trăm vạn năm cúng bái mà sinh ra linh trí, quả thực làm khiếp sợ nhân gian.
    Trên thực tế, đó không phải là thần tướng của thời Đại đế Tôn, chỉ là một người thành Thánh Linh. Trong cơ thể tượng đá được khắc thành các loại phù văn đại đạo, vốn là kỷ niệm một vị thần tướng của Thiên Đình mà đắp thành, kết quả qua năm tháng dài lâu diễn biến toát ra thần thức, niệm lực hóa Thần.
    Hai mươi năm chinh chiến, hai quái vật lớn đánh tới tinh hệ tan vỡ, tất cả đều tổn thất thảm trọng, mà bọn họ vận dụng lực lượng và chuẩn bị ở sau cũng làm cho người ta sợ hãi.
    Nơi nơi hỗn loạn, máu chảy thành sông.
    Đạo Cung đang phát triển, Hoàng triều của Bất Tử Thiên Hậu cũng đang ngủ đông, chưa từng bùng nổ huyết chiến, nhưng ai ai cũng đều biết: giữa bọn họ nhất định sẽ có một trận chiến.
    Trong vũ trụ, nghiễm nhiên bị bốn thế lực lớn phân chia ra giới hạn, ai cũng không dám tùy tiện hành động. Trong khoảng thời gian ngắn không có khả năng tái phát động đại chiến.
    Cũng trong thời gian này, không hề ít Ngũ sắc Tế Đàn cùng với Cổ Hoàng Thai ở các nơi được chữa trị, tinh môn lại lần nữa ra đời, lui tới giữa các nơi vũ trụ không còn gian nan như trước.
    Thiên Đình, tuy rằng rất mạnh, gồm thâu không ít lãnh thổ của Thần Đình, nhưng so sánh với bốn quái vật lớn kia vẫn còn có vẻ không đủ. Bất kể là từ cao thủ đệ nhất trong giáo hay là từ thực lực chỉnh thể mà nói, cũng không thể sánh được.
    Bọn họ có thể thành công là thế lực lớn thứ năm, nhưng trước mắt còn chưa tính.
    Cao thủ tiềm lực trong giáo rất nhiều, tiền đồ hào quang sáng ngời, nhưng dù sao còn không thể chân chính đứng trên thiên hạ, có rất nhiều biến số, không được người liệt vào hàng ngũ cùng cấp quái vật lớn.
    Đương nhiên, cũng tuyệt đối không có người nào dám khinh thường bọn họ. Năm đó Đế chủ cường đại biết bao, nhưng lại từng ở Thiên Đình chạy trối chết, nơi này làm cho người sắp thành đạo đều kiêng kị.
    Bắc Đẩu từng bị tàn phá, hủy hoại không còn hình dáng, thi thể nằm ngổn ngang khắp nơi, máu chảy thành sông.
    Sau lại có người gom tinh tú vỡ nát tan tành nấu chãy hòa tan làm một thể, lại di dời đến mặt trời trăng sao lấp đầy trong tinh không bị đánh thành hư vô kia, giống như tái tạo tinh hà, lập lại thiên địa.
    Mấy trăm năm trôi qua, bất kể là núi rừng đất đai khe suối, hay là vết thương tâm linh của mọi người đều gần như đã trở lại như trước, phàm nhân đã thay đổi một thế hệ này tới một thế hệ khác...
    Thế gian này tuy rằng còn đang truyền lưu hỗn loạn đẫm máu của năm đó. Nhưng tốt đẹp chính là, chung quy cũng còn lại tường hòa, chưa từng làm tan biến khát khao trong lòng mọi người.
    Đông Hoang, phi thường rộng lớn, nơi này có bảy đại cấm địa Sinh Mệnh, là ngọn nguồn của hắc ám náo động.
    Thi thể hài cốt chất thành núi sớm đã không còn, đã tan vào đống đất vàng.
    Hiện tại, nơi này vẫn xinh đẹp giống như năm xưa, có núi rừng sông suối tráng lệ, có kỳ tích nhân gian, có Bất tử dược truyền thuyết, hấp dẫn thế nhân.
    Mà tới hiện tại, tinh môn phục hưng, Ngũ sắc Tế Đàn, Cổ Hoàng Thai các loại đại trận truyền tống phức tạp nhất cũng lục tục gặp lại ánh mặt trời. Một số được người đào ra từ trong di tích, còn có một số là kiệt tác của hậu nhân sau thời đại hoang cổ, cũng đều được sử dụng.
    Phiến tinh vực này không còn là thiên địa của người Bắc Đẩu, mà còn có tu sĩ đến từ các nơi vũ trụ thường lui tới. Mọi người đến đây với một loại tâm tình phức tạp, muốn nhìn xem cái gọi là Táng Đế Tinh.
    Có người là hành hương mà đến, ba bước một lần dập đầu, hướng về những địa phương Đại đế cổ đại từng bế quan kia, chờ bước vào đàn tràng.
    Có người vì cừu hận mà đến, mắt trông về mấy đại cấm địa Sinh Mệnh phía xa xa, không dám tới gần, quanh quẩn ở bên ngoài âm thầm nguyền rủa. Chính là những địa phương này xuất ra chí tôn, giết chết tiền bối bọn họ, đã ngã xuống nhiều người như vậy.
    - Đây là di chỉ Cơ gia à! Một mảnh dãy núi thật hoành tráng, núi rừng sông suối thật bao la hùng vĩ!
    Có người tán thưởng.
    - Những núi này từng là Thần đảo, đều treo ở trên bầu trời, sau lại bị dư ba trận chiến của chí tôn đánh rơi xuống, bằng không so với nơi này còn tráng lệ hơn rất nhiều lần!
    Ở trước một mảnh cổ tích Nam Vực có không ít người thăm viếng, rất nhiều người đều cảm khái, nhớ lại hồi đó, Hư Không Đại đế xả thân mà chiến, cuối cùng cũng là nửa mặt Tiên kính nhiễm máu táng trong hư không, thật khiến người ta cảm thán rơi lệ.
    Rất nhiều người một đường xuống phía nam, đi nhìn cấm địa Thái cổ từ xa, Đây có lẽ là vùng cấm duy nhất không bị người ta cừu thị, tục truyền hắc ám náo động chính là bị tồn tại nơi đây bình định.
    Chín tòa Thánh sơn sớm đã bị phá hủy, Thần dược chẳng biết đi đâu, chỉ còn lại di tích dưới vực sâu, chính là không biết nữ Đế còn ở đây hay không, không có người nào dám đi vào.
    Bởi vì khí tức cướp đoạt năm tháng kia vẫn còn đó, dường như cũng dự báo điều gì.
    - Nghe nói Diệp Phàm Nhân tộc năm đó chính là phát tích từ đây, không biết là thật hay giả?
    Một vị cường giả Thiên Mã tộc nói.
    - Tự nhiên là thật, vài lần xuẩt nhập hái đi Bất Tử Thánh quả, mới tan ra Khổ Hải, giúp hắn đi lên con đường tu luyện!
    Có người than nhẹ.
    - Đó cũng là số mệnh! Nếu năm xưa hắn không hề ở trong này có may mắn lớn, có lẽ cũng sẽ không có một thế hệ Chuẩn đế, là sát thủ của Cổ Hoàng tử nữ ngày nay!
    Rất nhiều người hận sinh ra không gặp thời, nếu như bọn họ cũng ở thời đại đó, có lẽ nói không chừng sẽ đổi khác, trở thành kẻ có đại cơ duyên năm đó.
    Có một số người luôn là như thế! Luôn đối diện với hướng đi tới tràn ngập tiếc nuối, mà kỳ ngộ chân chính đang ở phía trước, lại thủy chung không nắm được.
    - Sư phụ! Ngài vẫn mạnh khỏe, đệ tử yên tâm rồi!
    Ở ngoài đám người, một thân ảnh đứng đó lẳng lặng nhìn phía chân trời, dường như nghĩ tới rất nhiều.
    - Ồ! Người kia không phải là Long Vũ Hiên sao, là một trong mấy cao thủ Yêu tộc đương kim ở Bắc Đẩu!
    Có người phát hiện ra hắn, lộ ra dị sắc.
    Long Vũ Hiên không nói gì, đi ra hướng phương xa.
    - Nghe nói hắn là đệ tử của Thánh thể Diệp Phàm, không biết là thực hay giả?
    - Năm đó hắn được lão Bằng Vương thu làm nghĩa tử, dùng hết khả năng mở ra thiên quan của Thiên Bằng nhất mạch, rồi truyền thụ bí thuật cho hắn. Đáng tiếc lão Bằng Vương chính mình bế tử quan thất bại, bằng không Yêu tộc tất nhiên lại ra thêm một Đại Thánh!
    Mọi người cảm thán. Long Vũ Hiên nghe được trong tai, lộ ra vẻ thương cảm, cũng không quay đầu lại đi xa.
    - Nên đi hội hợp với sư đệ!
    Hắn khẽ thở dài.
    Một đạo sĩ đang bước tới trong hồng trần, còn thật sự nghiêm túc chăm sóc mỗi một tín đồ. Tên của hắn là Trương Thanh Dương! Sau khi kết thúc hắc ám náo động hắn từ Vực ngoại trở về sống như một vị cao tăng khổ hạnh, không cần dùng pháp lực, không cần dùng Thần thuật, truyền đạo trong hồng ữần.
    Những năm gần đây, hắn nghiên cứu về tín ngưỡng đạt tới một trình độ thông thiên động địa. Không thể không nói, thiên phú của hắn ở phương diện này quả thực xưa nay hiếm thấy.
    Qua năm tháng mấy trăm năm, ngoại trừ Long Vũ Hiên, không có người nào biết ở trong hồng trần có một thiên tài cái thế như vậy, đạt tới thành tựu đủ để vang dội cổ kim.
    Loại thành tựu này không phải thể hiện trên chiến lực, mà là hiếu biết và phân tích của hắn về tín ngưỡng lực, vượt qua các đời thánh hiền.
    - Sư đệ! Có phát hiện mới rồi sao?
    Long Vũ Hiên hỏi.
    - Có phát hiện kinh người! Chúng ta phải lập tức đi nói cho sư phụ biết! Ta phát hiện: Tín ngưỡng lực có thể làm cho người ta sống ở trong lòng chúng sinh, đúng thật là một loại phương hướng trường sinh!
    Trương Thanh Dương cáo biệt hồng trần. Sau khi từ trong nghiên cứu của mình giải thoát ra, phi thường kích động, không tương xứng chút nào với khí chất thần thánh truyền đạo ngày thường.
    - Khả thi không?
    Long Vũ Hiên nghi hoặc hỏi.
    - Khả thi! Thời cổ đại có một vài chí tôn nghiên cứu tín ngưỡng lực, không phải không có đạo lý, thật sự rất hữu dụng, cái gọi là kiếp sau chính là có liên quan với thứ này nha!
    Trương Thanh Dương càng nói càng kích động, cuối cùng lại đưa ra một suy đoán long trời lở đất:
    - Ta hoài nghi A Di Đà Phật đến nay còn sống đang đợi chuyển thế. Bất Tử Thiên Hoàng cũng có thể không chết, sớm muộn gì sẽ có một ngày xuất hiện! Xưa nay hai người bọn họ đi xa nhất trên con đường này!
    Long Vũ Hiên khiếp sợ, sư đệ của mình rốt cuộc là quái thai như thế nào, rốt cuộc hắn đã nghiên cứu ra điều gì?
    - Suy đoán của ta có thể là sự thật! A Di Đà Phật vẫn ngồi xếp bằng trong lòng phật đồ. Chưa hề tan biến, cái gọi là chuyển thế, cái gọi là kiếp sau, có thể đang tiếp diễn!
    Trương Thanh Dương dùng sức vung vung nắm tay, thực phấn chấn nói.
    Khi đi ngang qua một địa phương Nam Vực, sư huynh đệ hai người đều nghỉ chân, nhìn ra xa nơi đó, thụy hà mênh mông, vạn đạo ráng màu đây là Diêu Quang Thánh Địa.
    Ngày nay Giáo chủ là một nữ nhân tên là Vi Vi, không phải Vô Song uy danh trong Diêu Quang, mơ hồ nàng có khí thế đệ nhất cao thủ của Bắc Đẩu, sâu không lường được.
    - Nữ tử này rất đặc biệt, vô thanh vô tức, nghe nói đã là Chuẩn đế!
    - Này! Đúng rồi! Người của Chuyết Phong cũng sớm đã trở lại rồi, chúng ta mang vị sư thúc kia cùng đi gặp sư phụ đi!
    Khi Long Vũ Hiên nhắc tới vị sư thúc kia, trên mặt lộ ra vẻ cổ quái.
    Chuyết Phong sớm bị hủy diệt, không còn tồn tại, ngày nay cũng chỉ là một ngọn núi khác. Ngày nay Trương Văn Xương rất bình thản, không hề là thương cảm như ngày xưa, mà hoàn toàn đi lên con đường tu luyện.
    Nhưng, tu vi hắn thật sự là khiến người ta hết biết: trôi qua mấy trăm năm rốt cục thì lên tới Tiên Thai tầng thiên thứ hai, ở trong môi trường thiên địa kịch biến dễ dàng tu luyện, hắn ở trong trận doanh của Diệp Phàm xuất hiện yêu nghiệt lớp lớp này cũng coi như là một đóa kỳ hoa.
    - Sư thúc cách Tiên Tam Trảm Đạo thành Vương còn bao lâu?
    Trương Thanh Dương hỏi.
    - Đại khái còn chừng năm trăm năm thôi!
    Trương Văn Xương còn thật sự nghiêm túc ngẫm nghĩ sau đó đáp lại.
    Trương Thanh Dương, Long Vũ Hiên đồng thời lảo đảo một cái. Vị sư thúc này thật bó tay, cố tình còn thật sự nghiêm túc như vậy, nghiêm túc tu đạo như thế, làm cho hai người ở lĩnh vực bất đồng đều được xưng là thiên tài yêu nghiệt thiệt tình không biết nói gì, nói không nên lời.
    - Lại đi nhìn thử xem Thần thai ở Dao Trì đi! Năm đó khi Diệp Phàm rời đi, thực lo lắng về nó, mấy chục năm trước Dao Trì cũng đã trở lại, có lẽ cũng mang theo về Thần thai!
    Trương Văn Xương nói.
    - Được! Vốn chúng ta cũng muốn đi dạo một vòng!
    Long Vũ Hiên gật đầu.
    Dao Trì được xây dựng lại, ngày nay cảnh sắc vẫn tú lệ như cũ, khí tường hòa bừng bừng. Bọn họ tới dưới gốc cây cổ thụ Bàn Đào thấy được cửu khiếu thần thạch, Thần thai bên trong còn chưa từng xuất thế.
    - Các ngươi tới vừa lúc, nơi này ta có kiện vật này muốn tặng cho Diệp Phàm, có thể chuyển giao cho Cơ gia!
    Dao Trì Thánh nữ sớm đã trở thành Thánh chủ một giáo, nàng tao nhã tài hoa, tươi đẹp quán tuyệt thiên hạ, là một trong mấy nữ nhân xinh đẹp nhất đương thời.
    Dáng người thon dài, thướt tha duyên dáng, trên gương mặt trắng mịn xinh đẹp đầy vẻ nghiêm túc, trịnh trọng đưa qua một cái hộp đá, giao cho Trương Văn Xương bọn họ.
    Khi mở ra hộp đá, bọn họ nhìn thấy nửa mặt mảnh đồng, rỉ sét loang lổ, đều sắp nát vụn.
    Nhìn kỹ mới phát hiện, đây là nửa mặt gương đồng, vỡ nát, cùng với nói những mảnh rỉ sét, còn không bằng nói là vết máu khô cạn.
    - Đây là...
    Bọn họ đều khiếp sợ.
    Tâm tình ba người ôm lòng phức tạp rời Dao Trì, trong lòng suy nghĩ không công bình, tiếp theo lại chạy tới Tây Mạc.
    Năm đó, Tu Di Sơn va chạm vào con đường thành tiên mà vỡ nát tan tành, ngày nay đứng sừng sững không trọn vẹn ở trong này, trong một đoạn thời gian rất dài nơi này đều là một vùng đất quỷ.
    Ở trong tĩnh mịch kia, ma trơi lượn lờ, ngẫu nhiên có tiếng tụng kinh vang lên.
    Mấy trăm năm trôi qua, khắp nơi cõi Phật trên Tu Di Sơn không hề thiếu sinh cơ, có một số cung điện phát sáng, thỉnh thoảng vang lên tiếng tụng kinh to lớn.
    - Chúng ta không có ý gì khác, chỉ là muốn biết, nữ Bồ Tát An Diệu Y có còn sống hay không? Đây đã là lần thứ mười bảy tới đây hỏi, xin báo cho biết sự thực!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1685: Mạch nước ngầm
    Bồ đề khắp nơi, Tu Di Sơn tàn phá đã không có tín ngưỡng lực mênh mông như xưa, không hề còn kim quang như thác nước, có chăng chỉ là cỏ cây xanh um và sinh cơ. Khắp núi đồi đều là bồ đề, thiếu một loại phù hoa, nhiều thêm một loại chân ý bình thản.
    Cổ tháp ở núi sâu văng vẳng tiếng chuông, vang lên tiếng tụng kinh xa xưa mà sâu sắc, như là truyền lại tiếng thề nguyện từ năm trăm năm trước.
    Gió thổi đến, là bồ đề lay động xào xạt như từng tràng tiếng thiện xướng.
    Quen biết từ năm trăm năm trước, năm trăm năm sau quay đầu lại, trong thời gian năm trăm năm lời nguyện trước Phật, cuối cùng với một ngọn thanh đăng, một pho tượng phật bằng đá, một thân ảnh từ đó làm bạn với cô độc.
    Mưa phùn lất phất hạt mưa rơi xuống, lá bồ đề bay bay, rải xuống điện thờ phủ đầy bụi năm tháng, một bàn tay ngọc trắng nõn ở trong mưa bụi nhặt lên một mảnh lại một mảnh lá bồ đề nhẹ nhàng bay xuống, còn thật sự nghiêm túc khắc lên mỗi lá một chữ tràn ngập nguyện lực.
    Phiến lá theo gió bay đi.
    Hạt mưa đầy trời, trắng trong tinh khiết, cây bồ đề khắp núi rơi vào trong tầm mắt một màu xanh tươi. Trong gió mang theo tiếng tụng kinh, lướt qua Tu Di yên tĩnh, từ từ trôi theo năm trăm năm mà về, đây là một vòng luân hồi, quẩn quanh sông núi đau thương lòng người.
    Chính là rơi xuống một đời cô tịch, ở trong núi sâu Tu Di nghe thanh tịch của một người.
    Một phiến lại một phiến lá bồ đề bay lên theo gió đi xa.
    Trong núi thanh tịnh, trừ tiếng thiện âm như có như không, không có gì khác, Long Vũ Hiên và Trương Văn Xương bất đắc dĩ xoay người xuống núi.
    - Quên đi! Sư phụ từng tới Bắc Đẩu, nhất định đã tới qua Tây Mạc, nghĩ đến hẳn là biết rõ hơn so với chúng ta đến tột cùng như thế nào!
    - Đây là cái gì?
    Trương Văn Xương kinh ngạc.
    Dưới chân núi, một phiến lại một phiến lá bồ đề rơi xuống, trên mỗi một phiến đều chỉ có một chữ, nhưng lại cũng không nhận biết.
    - Ta như thế nào không biết?
    Long Vũ Hiên hỏi.
    - Này! Theo ta nghiên cứu có liên quan với tín ngưỡng lực, ẩn chứa lực lượng của kiếp sau!
    Trương Thanh Dương khiếp sợ, cảm nhận được một loại niệm lực tinh thuần.
    Hắn nhắm hai mắt lại dụng tâm cảm ứng, rồi được kích phát thật lớn. Người khắc là một loại bản năng, mà hắn tăng lên về lý luận trước nhất, tiến tới thăng hoa và hiếu được.
    Với hắn mà nói, đây là thu hoạch thật lớn, đã được kích phát và dẫn dắt.
    - Phật Giáo sâu như biển, có lẽ ngay cả chư phật tự mình cũng chưa từng ý thức được đây là một loại thành quả như thế nào. Kiếp trước, kiếp nầy, kiếp sau tràn ngập câu đố và bí ẩn!
    Trương Thanh Dương còn thật sự nghiêm túc tìm tòi nghiên cứu, đã được dẫn dắt, cũng không thể đọc được chuẩn xác những văn tự này, chỉ là mơ hồ hiếu ra mấy chữ "kiếp sau gặp". Loại nguyện lực này chỉ có người riêng biệt mới nhìn hiếu.
    Bọn họ nhìn thoáng qua Tu Di Sơn thật sâu, rồi mang theo những lá bồ đề này từ đó đi xa.
    Ba người đi tới Trung Châu, nơi đó có một tòa Ngũ sắc Tế Đàn có thể thông tới chỗ sâu trong tinh không Vực ngoại xa xôi, cần phải mượn đường rời đi.
    Ngũ Sắc Thần Quang lóe sáng, bọn họ rời khỏi nơi đây, vượt qua tinh không, giây lát là một mảnh lại một mảnh tinh hải, chuyến đi cực nhanh.
    Đây là một loại quá trình kỳ diệu, ngẫu nhiên có thể xuyên thấu qua cái chắn thời không nhìn thấy tinh không lóng lánh ở bên ngoài, cùng với các loại cảnh tượng trong vũ trụ.
    - Đó là... Ai vậy? Thật khủng bố, thật cường đại nha!
    Bọn họ ngang qua một vùng tinh hải nhìn thấy một nam nhân áo trắng toàn thân đẫm máu. Nhưng tuyệt đối không phải máu của mình chảy ra, mà là đang truy kích các loại Thần thú hồng hoang đại khai sát giới gây nên.
    Như thế nào lại có nhiều Thần thú như vậy? Thật khiến người ta cảm thấy khó tin.
    Đó là từng con bạch hổ, mỗi một con còn khổng lồ hơn so với ngọn núi lớn, tiếng rống nát vũ trụ, cả vật thể nở rộ thánh huy bạc trắng, bị hắn đuổi chạy; kia là
    từng con thanh long đều dài tới hơn mấy vạn dặm, ngày nay lại hoảng hốt không chọn đường bay.
    Từ hóa xà đến chu tước thứ gì đều có, từng con đều là Thần cầm cổ thú, đến từ thời đại hoang dã thái cổ lại bị người này đuổi chạy có cờ, có con bị giết máu vẩy bắn ra.
    Cảnh này rất không chân thật, khiến mọi người cảm thấy thật khó tin.
    - Không đúng! Hắn đang độ kiếp, chỉ có điều thật đáng sợ! Cái loại kiếp này bắt chước đại giới Tiên vực, hiển hóa ra tồn tại tiên thụy các thứ chim bay cá nhảy như chân thật. Đây tối thiểu là đại lôi kiếp của Chuẩn đế tam trọng thiên trở lên!
    - Sư phụ có đại địch rồi!
    Ba người đều lộ vẻ xúc động, vô cùng kinh sợ, người có thể làm cho trời xanh đánh xuống loại đại kiếp này tất nhiên là hạng người siêu phàm thoát tục. Khi Diệp Phàm độ Chuẩn đế kiếp cũng từng có Tiên vực buông xuống, có các loại Thần thú thụy cầm xuất hiện, mà người khác còn chưa từng nghe nói đến!
    - Ghi nhớ mặt hắn đi!
    Đáng tiếc, cách xa nhau quá xa, bọn họ thấy không rõ, vả lại người kia đang đưa lưng về phía bọn họ.
    Đột nhiên, người kia thoắt xoay người, như là có điều cảm giác, một đôi ánh mắt xuyên thủng thông đạo thời không, hóa thành hai luồng thần quang vọt tới hướng nơi này.
    - Thật đáng sợ!
    Ba người đều biến sắc. Người này rốt cuộc là ai? Linh giác thật sâu sắc, còn chưa từng nghe nói qua có người bản năng khủng bố như vậy, xuyên thủng thiên địa, ngay cả người đang vượt qua hư không cũng có thể dò biết được.
    Người áo trắng chạy tới, chân đạp thiên địa đều vỡ ra, chung quanh mặt trời trăng sao rơi xuống, như là một vị thiên thần thời man cổ hạ giới.
    Làm cho ba người khiếp sợ nhất là, trên mặt hắn bao phủ hỗn độn khí, rồi sau đó khuếch tán khắp thân thể, không thể nhìn thấy rõ.
    - Hẳn không phải là Hỗn Độn thể chứ?
    Long Vũ Hiên giật mình nói. Thế gian vẫn có lời đồn đãi, loại thể chất này là thiên hạ vô địch. Ở thời đại thần thoại đến Thiên Tôn cũng phải kiêng kị, có người thành đạo từng vì hắn mà đẫm máu.
    Duy nhất may mắn chính là, Trương Văn Xương bọn họ đang vượt qua tinh vũ, chỉ nghỉ chân khoảnh khắc mà thôi, trong nháy mắt liền đi xa rồi.
    Người tới rất nhanh, nhưng không có khả năng cắt đứt đường đi của bọn họ.
    - Hắn tăng lên một cảnh giới, hơn phân nửa có thể chặn đánh lực lượng truyền tống của Ngũ sắc Tế Đàn, người này đến tột cùng là ai vậy?
    Ba người đều lộ vẻ lo lắng.
    Phía sau, hỗn độn khí cuồn cuộn rồi bắt đầu hóa hình thành một kiện thần vật đại đạo, cuối cùng vỡ nát, một lần nữa luyện chế thành một cái đỉnh hỗn độn, treo ở trên đỉnh đầu người này, ánh mắt hắn vô cùng sâu sắc.
    Nhưng hết thảy những thứ này ba người là không có khả năng nhìn thấy được.
    Đi ngang trên tinh không có khi có thể nhìn thấy rất nhiều chuyện kỳ quái, mà có khi lại chỉ có thể lọt vào trong tầm mắt bóng tối và cô tịch, người trải qua bất đồng cảm thụ bất đồng.
    Ba người còn không có từ trong khiếp sợ vừa rồi phục hồi tinh thần lại, lại một lần sắc mặt đại biến, bởi vì bọn họ thấy được một bộ kỳ cảnh.
    Thông đạo thời không đi ngang qua một viên tinh tú, phiến sinh mệnh cổ địa này có một vùng biển xanh, trong đó có hư ảnh mặt trời trăng sao chiếu xuống muôn hình vạn trạng.
    Để cho ba người giật mình chính là, trong biển có vô số Thanh Liên sinh trưởng, nhấp nháy và nở rộ hào quang xanh biếc bao phủ bầu trời che lấp đại địa, mỗi một cây đều như một gốc cây cổ mộc thật lớn.
    - Nhan Như Ngọc!
    Trương Thanh Dương kêu lên sợ hãi.
    Bọn họ ở Bắc Đẩu rất nhiều năm, tự nhiên biết đồng thời từng nhìn thấy thần tượng của nữ nhân này, liếc mắt một cái liền nhận ra. Đây là một trong số anh kiệt nhất của Yêu tộc trong vũ trụ từ cả vạn năm nay.
    - Nàng đang làm gì vậy?
    Ba người đều sợ ngây người.
    Ở trung tâm biến có một gốc cây Thanh Liên đặc biệt cao ngất trong mây, phát ra hỗn độn khí, hoa sen trắng nõn như tuyết, giữa cánh hoa nâng một trái tim, đang đập thịch thịch.
    Mà Nhan Như Ngọc thì ngồi xếp bằng trên một phiến lá xanh ở đối diện, như là
    thủ hộ cây Hỗn Độn Thanh Liên này, hoặc như là đang dựa vào trái tim như hồng ngọc này tu luyện ngộ đạo.
    - Cây Hỗn Độn Liên kia chính là binh khí của Thanh Đế thì phải? Nghe nói là thân cây này luyện chế thành, thực đặc biệt!
    - Không thể nào?!
    Bọn họ nhìn chằm chằm dưới biến xanh, đều kinh sợ thật sâu. Lập tức nghĩ tới rất nhiều, Nhan Như Ngọc biến mất nhiều năm không ngờ lại ở trên một viên tinh tú cổ xưa này thủ hộ một gốc cây Thanh Liên tiến hành tu đạo, thật sự là quỷ dị.
    Hiển nhiên, Nhan Như Ngọc đang ở vào trình tự ngộ đạo, không có vài năm là chưa tỉnh lại, không thể cảm giác được bọn họ.
    Mà bọn họ cũng không thể dừng chân quá lâu, lại hóa thành lưu quang biến mất, nhằm phía chỗ sâu trong vũ trụ, chìm sâu vào bến bờ tinh không.
    A Mỗ Tinh, một viên tiểu hành tinh sinh mệnh không tính lớn lắm, nhưng lại là một chỗ trọng trấn trong vũ trụ. Bởi vì có vị trí địa lý đặc biệt, bất kể là đi Địa phủ, hay là Đạo Cung, hoặc là Hoàng triều đều phải đi ngang qua nơi này.
    Trên viên tinh tú này, có một tòa Thần thai cổ xưa dùng làm trung chuyển, bởi vậy rất nhiều tu sĩ sẽ đến nơi này mượn đường.
    Ngũ Sắc Tế Đàn, cũng không phải vượt qua hư không không có chừng mực. Trương Thanh Dương bọn họ sau khi tới đây phải thay đổi tuyến đường, tiếp tục đi tới Thiên Đình, tuy nhiên đoạn đường cuối này cũng không xa lắm.
    - Xếp hàng, theo trình tự đến, trước báo muốn đi tọa độ nào, rồi sau đó giao nộp cước phí!
    Nơi này không phải là Ngũ sắc Tế Đàn, mà là Thần thai của Thái Cổ Hoàng lưu lại, cũng có thể truyền tống định hướng, đơn giản mà mau lẹ, phi thường tiện lợi.
    Tuy nhiên ở trước Thần thai có binh sĩ cường đại canh giữ, mỗi người đều cầm trong tay thiên qua, mặc giáp trụ, đằng đằng sát khí.
    - Ngươi muốn đi tới Đạo Cung? Phải giao một ngàn bộ Hỏa thần đồng giáp trụ!
    Một binh sĩ nói với mấy người bước lên Thần thai.
    - Đắt vậy?
    Mấy người lập tức liền nhảy dựng lên, bọn họ đã rót đầy thần năng vào Thần thai, có thể khởi động rồi, không nghĩ tới còn phải giao nộp nhiều lộ phí như vậy.
    - Đắt sao? Nếu ngươi đi tinh vực của tổ chức Thần, thu của ngươi một vạn bộ Hỏa thần đồng giáp trụ cũng không tính nhiều đâu!
    Một vị Trưởng binh cười lạnh nói, giộng cây thiết qua trong tay thật mạnh trên mặt đất.
    Mấy người giận mà không dám nói gì, ngày nay nơi đây rơi vào trong tay Địa Phủ, lộ phí cao kinh người. Nhưng đối mặt với quái vật lớn này không có bao nhiêu người dám chống lại.
    Mọi người phía trước nén giận giao nộp số lượng Hỏa thần đồng tinh tương ứng, để mua đường rồi từ đó đi xa.
    Đến phiên đám người Trương Thanh Dương, Long Vũ Hiên, khi bọn họ báo ra muốn đi tới chỗ lãnh thổ Thiên Đình, gã binh sĩ lập tức liếc mắt nhìn bọn họ một cái thật lâu, rồi nói:
    - Mười cân Đại La Ngân Tinh!
    - Cái gì? Ngươi cướp bóc à! Chẳng qua là mượn đường thôi mà, ngươi lại đòi loại Thần liệu này?
    Long Vũ Hiên giận dữ.
    - Đồ nghèo! Không có vật đó cứ đợi ở biên trạm đi! Muốn đi Thiên Đình phải trả giá đó!
    Vị Trưởng binh kia đi tới, lạnh lùng nói ra, hơn nữa cẩn thận nhìn chằm chằm vào bọn họ.
    - Các ngươi thái độ rất ác liệt nha?
    Trương Văn Xương nói.
    - Ồ! Ta nhìn thấy gì đây? Một vị lão huynh ở Tiên Thai tầng thiên thứ hai, thật sự là kỳ hoa nha, tu vi như vậy cũng dám đi lại trong vũ trụ? Ha ha ha...
    Gã Trưởng binh Địa Phủ này láo xược cười to, thiết qua trong tay dùng sức giộng trên mặt đất, tràn ngập ý vị đùa cợt.
    Trương Văn Xương không thèm so đo; Trương Thanh Dương lịch lãm lâu ở trong hồng trần, từ lâu là không để ý tới vinh nhục; riêng Long Vũ Hiên nghe vậy lắc đầu nói:
    - Chúng ta không có Đại La Ngân Tinh, nếu không trước ghi sổ sách đi!
    - Không có thì cút ngay, đừng tự tìm không thoải mái! Thiên Đình không đi được!
    Gã Trưởng binh lạnh mặt xuống nói.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1686: Đối địch Địa Phủ
    - Là ai khẩu khí lớn như vậy, cũng không sợ gió lớn cất đứt đầu lưỡi sao?
    Hư không vỡ ra, mấy người cùng nhau đi ra, trong đó một người đầu trọc sáng loáng, nói:
    - Địa phủ thật sự là có khí phách, phong tỏa Thiên Đình toàn phương vị, trong bóng tối điều khiển âm binh âm tướng, đây là muốn trước khi bốn thế lực lớn quyết chiến, giải quyết chúng ta hay sao? Khai chiến thì khai chiến, ai sợ ai!
    - Thì ra là quý khách Thiên Đình! Không có tiếp đón từ xa nha!
    Phía sau binh sĩ đi ra một nam nhân, trên người mặc dù có một cổ âm khí, nhưng cũng không khác nhau nhiều lắm so với người bình thường.
    Mọi người đều kinh hãi, đây là một thi thể chuyển sang kiếp khác mà thành, thân thể sinh ra linh trí mới, người như vậy khẳng định là cao thủ, khi còn sống ắt phải có lai lịch kinh người, thân phận trong Địa phủ sẽ không thấp.
    - Phong tỏa Thiên Đình, cái này là đạo lý đãi khách quý sao?
    Mấy người tới sắc mặt không vui, bọn họ đi vào tòa trọng trấn này mấy ngày, sớm đã điều tra rõ ràng.
    - Ngươi phải biết, loại đại trận truyền tống này hao phí thật lớn, chúng ta cũng chỉ là kinh doanh không lời không lỗ mà thôi!
    Quỷ tướng tuy rằng sắc mặt tái nhợt không có màu máu, nhưng thoạt nhìn cũng rất tao nhã, dùng khăn lụa xoa xoa miệng, giống như quý tộc hút máu đến từ cổ bảo hàng năm không thấy ánh mặt trời.
    - Vị này nhất định là Trương Thanh Dương sư thúc đi, chúng ta đã nhận được tin báo các ngài sắp về Thiên Đình!
    Đầu bóng lưởng tiến lên chào, rất lễ phép với ba người Trương Thanh Dương. Rồi báo ra thân phận của mình: là một trong tám đại đệ tử dưới trướng Hoa Hoa, được gọi Kim Cương Phật.
    Hắn cũng không thèm để ý đến nam nhân của Địa phủ kia, mà là giới thiệu thế cục trước mắt cho mấy người Trương Thanh Dương biết: Thiên Đình bị Địa phủ phong tỏa, xuất hiện một ít phiền toái.
    Sau khi biết được thân phận của Trương Vãn Xương, Kim Cương Phật với mấy người khác vội vàng hành đại lễ tham kiến, nói:
    - Ra mắt sư thúc tổ!
    Trương Văn Xương tức cười. Đây là đệ tử của đệ tử Diệp Phàm, nhoáng lên một cái chính là trôi qua mấy trăm năm, người đồng lứa con người mới đổi cũ, thật khiến người ta cảm thán năm tháng vô tình.
    Tu đạo đến nay, người đồng lứa Diệp Phàm, Trương Văn Xương này đã hơn năm trăm tuổi.
    - Ôi! Mấy vị quên mất tại hạ rồi, thật sự là rất mất mặt! Nói như thế nào ta cũng là Quỷ tướng một phương của Địa Phủ!
    Người kia ném khăn lụa trong tay, sắc mặt có hơi lạnh xuống.
    - Ai dám khinh thị Địa phủ, chúng ta phải quay về Thiên Đình, muốn mượn đường ở đây, có mở ra truyền tống trận hay không?
    Kim Cương Phật nói.
    - Cái này, trăm cân Đại La Ngân Tinh là được!
    Quỷ tướng mặt tái nhợt nói, khóe miệng chứa vẻ tươi cười ôn hòa.
    - Khinh người quá đáng!
    Phía sau một đầu đã cầm trong tay phương tiện liên hoàn sạn run run, chân mày dựng thẳng lên.
    - Chuyện gì cũng từ từ nói, chúng ta đều là người có thân phận, phải hiếu đạo lý, không có Thần liệu con đường này thật đúng là không đi thông được. Nếu không các ngươi trước lưu lại vài ngày, làm chút công việc giúp Địa phủ, dùng làm lộ phí?
    Vẻ cười trên mặt Quỷ tướng càng thêm sáng lạn.
    "Bùng!"
    Một chiếc giầy rơm bay tới, phía sau Kim Cương Phật một vị tăng khổ hạnh trực tiếp đá bay chiếc giầy, tới hướng gương mặt sáng lạn của Quỷ tướng kia, nói:
    - Đạp trên mặt ngươi!
    Hắn thực trực tiếp, gặp phải loại người tự cho là đúng này, sự thô bạo đơn giản của Khổ đầu đã rất có tác dụng, làm cho vẻ tươi cười của đối phương đọng lại trên mặt, trở nên vô cùng lạnh lẽo.
    - Còn không biết ta là ai à? Ta là con thứ nhất dưới trướng Cửu Tử Quỷ Mau! Người của Thiên Đình muốn đi tới, mỗi người lưu lại một cánh tay là được!
    Hắn hoàn toàn xé rách mặt.
    Mọi người ở khu vực này đều thối lui ra xa, Diệp Phàm và Địa phủ có ân oán với nhau ai ai cũng biết. Năm đó từng ở Đế Quan thứ nhất giết qua đệ tử của Trường Sinh Thiên Tôn và Loạn Thiên Thất Hùng.
    Bỏ đi những chuyện này không nói, Thánh thể lúc tuổi già nhất định sẽ giằng co ân oán với Địa phủ, là tử địch đối lập trời sinh!
    Một trận chiến này tự nhiên không thể tránh khỏi bùng phát. Trở thành một mồi lửa, Quỷ tướng rất lợi hại, Kim Cương Phật cũng không phải cường giả bình thường, hai người ắt phải đối chiến kịch liệt.
    Cuối cùng, Trương Thanh Dương ra tay, hắn há mồm phun ra một cái đỉnh ngọc, trong đó tín ngưỡng lực như thác nước rơi xuống, trực tiếp bao phủ cả địa phương này.
    - A...
    Quỷ tướng kêu gào thảm thiết, hắn là Âm Linh rất sợ loại vật này. Toàn thân đều bùng cháy lên.
    Trương Thanh Dương cũng không cường đại cho lắm, nhưng nghiên cứu về tín ngưỡng lực đạt tới trình độ xuất thần nhập hóa, biết rõ có lực uy hiếp lớn lao đối với Âm Linh.
    - Một chút tín ngưỡng lực nho nhỏ, cũng muốn gây sóng gió ở địa vực thống trị của Địa Phủ ta!
    Đột nhiên vang lên một thanh âm uy nghiêm của nữ nhân.
    Chủ mẫu trong Cửu Tử Quỵ Mầu tới rồi, toàn thân lượn lờ Cửu U bích hỏa, ngồi trên ngọc liễn kim loan, đầu đội mão phượng hoàng, trên đầu tóc xanh tung bay, quanh thân có mười tám cái tay.
    Đám người Kim Cương Phật biến sắc, bọn họ là phụ trách điều tra việc phong tỏa mà đến đây, không nghĩ tới gặp phải thống lĩnh Địa phủ cường đại như vậy, đối phương khẳng định là Đại Thánh.
    - Ta chán ghét danh hiệu Thiên Đình này, trước khi quét dọn tổ chức Thần tốt nhất là tiêu diệt Thiên Đình!
    Quỷ mẫu âm trầm nói.
    Trương Thanh Dương, Long Vũ Hiên, Trương Văn Xương đều biến sắc, nữ nhân này rất cường đại, không phải đáng sợ bình thường, cả vật thể lưu động vầng sáng quỷ dị, đạo hạnh tinh thâm, là cường giả đỉnh cấp trong Đại Thánh.
    - Đừng chờ ta tự mình động thủ, đều tự mình kết thúc đi! Đương nhiên đừng lộng hỏng thân thể các ngươi, ta còn muốn dùng để luyện quỷ binh quỷ tướng đấy!
    Quỷ mẫu nói giọng rét căm căm.
    Chỉ là khi nàng ta nhìn đến Trương Văn Xương lộ ý rất bất mãn, nói:
    - Quá yếu! Ngươi có thể đi chết đi!
    Nàng ta điếm tới phía trước một lóng tay, định đánh hắn thành tro tàn.
    - Tự cho là đúng! Thật tưởng mình là chí tôn, nghĩ rằng có thể đứng trên thiên hạ hay sao? Đó là sư thúc của ta, đâu phải ngươi có thể mạo phạm?!
    Trên bầu trời truyền đến tiếng hét lớn, tiếp theo kim quang như biển cả mênh mông mãnh liệt cuốn xuống, ngăn cách trời cao, đánh bay quỷ mẫu ra ngoài, nàng ta há miệng hộc máu, toàn thân xương cốt "rốp rốp" vang động.
    Trên bầu trời một thân ảnh màu vàng như Chiến Thần hạ xuống, oai hùng cao ngất, toàn thân đều bao phủ vầng hào quang, thoạt nhìn vô cùng thần võ.
    - Dương Hi ra mắt sư thúc!
    Hắn thi lễ bái kiến.
    Mọi người ồ lên, trong tòa thành này rất nhiều người đều trong lòng run lên, Dương Hi là ai? Là đệ tử của Thánh thể Diệp Phàm, là giống hắn nhất đều là Thánh thể.
    Trong hai mươi năm qua, ai chống lại hắn? Diệp Phàm không xuất hiện, hắn thay mặt sư phụ mà chiến, quét ngang càn khôn. Một trận chiến kinh điến nhất là ba năm trước đây bổ đôi Bá vương, tắm trong Bá huyết mà cuồng, chấn động tinh không.
    - Ra mắt hai vị sư huynh!
    Dương Hi lại chào hỏi Trương Thanh Dương và Long Vũ Hiên.
    - Ngươi... thiện tiện xông vào biên quan của Địa phủ!
    Quỷ mẫu nói.
    - Cút!
    Dương Hi gào to một tiếng, chấn cho nàng ta lại ho ra máu, bịch bịch bịch... lui lại phía sau.
    - Được, được, được, sỉ nhục chúng ta chờ tương lai sẽ đọa ngươi xuống luân hồi Địa phủ!
    Quỷ mẫu nói lời độc địa, rồi xoay người bước đi.
    Nàng biết, bất kể như thế nào cũng không phải đối thủ của Dương Hi. Nên biết rằng, hắn chính là ngay cả Bá vương uy chấn tinh không đều bổ đôi, là vô địch dưới Chuẩn đế.
    Vả lại, còn nghe nói Thánh thể này phá vỡ mà vào Chuẩn đế cũng không còn xa lắm, bất cứ lúc nào sẽ bước ra một bước đó.
    - Ta ghét nhất bị người khác uy hiếp!
    Dương Hi giơ tay ấn tới phía trước.
    - Không!
    Quỷ mẫu kêu to.
    Nhưng căn bản không đủ sức chống lại, một bàn tay ánh sáng màu vàng thật lớn đè xuống, trực tiếp đánh nàng ta thành một màn sương máu, mảnh xương vụn
    văng khắp nơi, rồi sau đó bùng cháy, hình thần câu diệt.
    - Này, sẽ không xảy ra vấn đề gì chứ?
    Long Vũ Hiên hỏi.
    Dù sao, Địa phủ là một con quái vật lớn, chọc phải bọn họ đó chính là dẫn tới sóng gió long trời lở đất không gì sánh nổi, có thể sẽ có phiền toái thật lớn.
    - Không có việc gì! Sư phụ nói, chúng ta không chủ động chọc bọn họ, nhưng nếu khi dễ Thiên Đình ta, cứ giết không lầm!
    Dương Hi nói, lộ ra một miệng hàm răng trắng tinh.
    Đám binh sĩ Địa phủ kia vừa rồi còn kiêu ngạo tự mãn, từng người đều bị dọa đến khiếp sợ. Như thế nào cũng không nghĩ tới chọc phải người có lai lịch lớn như vậy, dĩ nhiên là đệ tử của Diệp Phàm. Mà người bị bọn họ giễu cợt kỳ hoa kia lại là bạn bè cùng thế hệ với Diệp Phàm. Nghĩ lại khiến cho da đầu chúng run lên.
    Một số người sợ run, trực tiếp bị khí tức cường đại của Dương Hi đè ép xụi lơ trên mặt đất, toàn thân không ngừng run lẩy bẩy.
    Thoạt nhìn chỉ là một lần chiến nho nhỏ, mà sóng to gió lớn lại sắp quét tới!
    Bên trong Thiên Đình, Diệp Phàm quan sát từng phiến lá bồ đề, lẳng lặng không nói gì, đầu ngón tay xanh biếc thực trầm trọng, kia tuyên khắc lại lời nguyện cầu của năm trăm năm. Năm trăm năm quay đầu ghi lại lực lượng của một đoạn năm tháng.
    Cuối cùng, là bồ đề mới hóa thành màn ánh sáng, từ trong tay hắn biến mất, làm cho hắn thất thần một hồi lâu.
    Cũng không biết qua bao lâu, hắn mới xoay người đi vào chỗ sâu nhất trong Thiên Đình. Nơi đó có một gốc cây Thần Thụ bồ đề, ngày nay đã cao tới mười mấy trượng, xanh um tươi tốt.
    - Phụ thân!
    Một tiểu tử kêu lên thanh âm trong trẻo, tập tễnh bước đi, lắc lắc lúc lắc chạy tới, bộ dáng chỉ chừng một tuổi, là một bé gái trắng mịn.
    - Chậm một chút, tiểu tử không nên gấp gáp!
    Cô bé khác cũng chỉ chừng hai ba tuổi, nhưng lại như một người lớn thủ hộ ở bên cạnh, chiếu cố cho tiểu tử dáng điệu thơ ngây khả ái kia.
    Bóng đêm ảm đạm, cây bồ đề phát sáng, Diệp Phàm xoay người lại lộ ra vẻ mặt tươi cười từ ái, ngồi xổm xuống vuốt vuốt mũi tiểu tử, lại sờ sờ đầu cô bé.
    - Phụ thân... bế bé.
    Tiểu tử làm như đi đường đã mệt, mồm miệng cũng không rõ lắm, thoạt nhìn thực non nớt.
    Thời điếm mới sinh ra con nhỏ thực đặc biệt, trực tiếp có thể chạy có thể nhảy, tuy nhiên lại bị Diệp Phàm phong ấn, sợ tương lai khi tu luyện quá nhanh sẽ có tai hoạ ngầm gì chăng.
    Diệp Phàm bế Tiểu Bất Điểm rất không thành thật kia lên, khẽ vỗ nhẹ trên người bé một cái, cho bé rơi vào giấc mộng đẹp.
    Sau đó không lâu, Cơ Tử Nguyệt đi tới, cưng chiều từ trong tay hắn tiếp nhận cô bé trắng mịn, đi về hướng cung điện xa xa.
    Dưới cây bồ đề, Diệp Phàm yên lặng xuất thần, nhìn lên tinh không.
    Cô bé nhu thuận ngồi ở bên cạnh, khẽ nói:
    - Đại ca ca suy nghĩ gì vậy?
    - Ta suy nghĩ làm thể nào để trở nên càng mạnh!
    - Bé giúp đại ca ca, đám người xấu kia không dám tới, không sợ!
    Cô bé khờ dại nói, bé ngây thơ cũng biết ý nghĩa của mình đối với Thiên Đình. Mặc dù không làm cái gì, cũng có thể chấn nhiếp người đáng sợ nhất như Đế chủ như vậy!
    - Đại ca ca trong lòng rất khó chịu, có một người dùng nguyện lực lưu lại ở nhân gian cho ta một phong thư, cuối cùng biết tung tích của nàng, ta muốn xông vào Địa phủ!
    Diệp Phàm khẽ nói.
    - Ta theo đại ca ca cùng đi!
    Cô bé chớp chớp đôi mắt to, ngẩng đầu ngây thơ nói.
    - Không được đâu! Bé không được rời khỏi Thiên Đình, rất nhiều ánh mắt đều đang nhìn chằm chằm đấy!
    Diệp Phàm lắc đầu.
    - Không biết, ta còn có thể trở lại hay không? Nếu như vậy mà đi, quá mức không có trách nhiệm, nếu không đi lòng ta như lửa đốt!
    Diệp Phàm nói, hắn cần thực lực, phải có một trận chiến với chí tôn đạo hạnh vô thượng, hắn cần Thánh thể đại thành!
    - Ta phải khai sáng pháp, trong thời gian ngắn nhất đại thành!
    Diệp Phàm đứng dậy, ánh mắt kiên định.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Già Thiên - Chương 1687: Quyết phải đại thành
    Một đêm này, Diệp Phàm nghe Trương Thanh Dương nói về diệu dụng của niệm lực, cùng với khả năng luân hồi sau khi chết đi.
    - Máu dựa vào thân thể hậu nhân mà tồn tại, một thế hệ lại một thế hệ rèn luyện, săn sóc ân cần, thần thức hóa hình, ngồi xếp bằng trong lòng chúng sinh!
    Diệp Phàm lẩm bẩm nói, đây là kết quả hắn tiến thêm một bước thôi diễn ra.
    - Sư phụ nên đề phòng những người này nha! Có thể thật sự có kiếp sau, tương lai sẽ xuất hiện đại địch không thể tưởng tượng!
    Trương Thanh Dương nói.
    - Đạo của ta là ở kiếp này, không cầu kiếp sau, vô địch ở kiếp này, dập nát hết thảy!
    Diệp Phàm kiên định nói.
    Hai ngày sau, Dương Hi đi vào dưới cây bồ đề bẩm báo, nhỏ giọng nói:
    - Sư phụ! Con không cẩn thận đã giết chết quỷ mẫu!
    Diệp Phàm gật đầu, tỏ vẻ biết.
    Dương Hi không rời đi, lại nói:
    - Con lại sơ ý giết chết sư phụ của quỷ mẫu!
    - Người không chạm ta ta không chạm người!
    Diệp Phàm nói.
    - Con còn lỡ tay giết chết sư phụ của sư phụ quỷ mẫu!
    - Người nếu phạm ta, không ngừng áp bức, không cần ần nhẫn nghẹn khuất!
    Diệp Phàm lại nói.
    - Dạ! Cho nên con lại giết chết một tổ sư của họ!
    Dương Hi ngượng ngùng nói.
    Diệp Phàm bật cười.
    Nhưng, Dương Hi vẫn còn không chịu rời đi.
    - Làm sao vậy?
    - Con còn giết chết một vị Quỷ Soái, gần như có thể xác định hắn lập tức sẽ trở thành Chuẩn đế, là đầu sỏ tương lai của Địa phủ!
    Diệp Phàm không khỏi hỏi:
    - Ngươi rốt cuộc giết chết bao nhiêu người?
    - Sau khi con rời khỏi đây, bị bọn họ phục kích, giết một người nhỏ liền chọc tới một người lớn, con tổng cộng giết chết một trăm lẻ tám Tướng của Địa phủ!
    Dương Hi thấp thỏm không yên nói.
    Diệp Phàm nghe được tin tức này vô cùng kinh hãi, hắn tin tưởng ở bên ngoài khẳng định đang sôi trào, đó chính là một trăm lẻ tám vị Quỷ tướng của Địa phủ nha! Tương đương với một trăm lẻ tám viên tinh tú bị binh định, bởi vì mất đi người trấn thủ.
    Trên thực tế, cũng đúng như dự liệu của Diệp Phàm: thiên kiêu của Địa phủ bao vây tiễu trừ Dương Hi, làm cho hắn bị thương, dưới cơn giận dữ hắn quét ngang tới giết chết mọi người, chém đứt đoạn đại kỳ của một trăm lẻ tám viên tinh tú của Địa phủ.
    - Còn có cái gì giấu giếm không?
    Diệp Phàm hỏi hắn.
    - Địa phủ Minh Hoàng tử, Diêm La tử, Trấn Ngục tử đều đi ra, muốn giết con!
    Ba người này là kẻ kế thừa đảm nhiệm Địa phủ, tương lai trong bọn họ sẽ xuất hiện một Phủ chủ, thân phận cao dọa người.
    - Kết quả ra sao?
    Diệp Phàm hỏi.
    - Diêm La tử do sư huynh Diệp Đồng của con giết chết!
    Dương Hi thành thật nói ra.
    Diệp Đồng mười năm trước đã trở thành Chuẩn đế, thực lực sâu không lường được, cùng một cấp số với Cổ Hoàng tử. Ngày nay danh chấn tinh không vũ trụ, được xưng là Thái Dương Thánh Hoàng chuyển thế.
    - Diệu Y bị đọa xuống Địa phủ, dùng nguyện lực lưu niệm cho ta, nói là... kiếp sau gặp lại.
    Diệp Phàm một mình bước chậm trong vũ trụ, nhìn lên tinh không vô ngần, trong lòng đau thương. Hắn cần lực lượng có thể chiến một trận với chí tôn thần uy tuyệt đại, bằng không sao có thể xông vào Địa phủ.
    Phật tháp bị đứt đoạn mấy tầng, năm trăm năm sớm đã phủ đầy bụi, trong bụi trần còn có ký ức cũ. Tây Mạc rốt cuộc không nhìn thấy A Dục Hồ đã từng đi qua, cũng không nhìn thấy bóng dáng xinh đẹp kia.
    Diệp Phàm đáp xuống trên mặt đất, đi từng bước một cố gắng tìm kiếm, năm đó hai người đi vòng quanh hồ, nghe tiếng chuông từ cổ tự văng vẳng vọng tới, đến nay dường như còn đang ở trước mắt.
    Phía trước chỉ có gạch ngói nát vụn, cái chuông lớn vỡ rơi xuống đã mấy trăm năm, rỉ sét chìm ngập trong bùn đất. A Dục Hồ đã khô cạn, trở thành một mảnh sa mạc, có chăng chỉ là cát đá vụn.
    Thân ảnh tao nhã tuyệt đại, trắng nõn như đóa sen kia, sớm đã không còn ở nhân gian, hết thảy đều trở thành quá khứ. Chỉ có gió vẫn như trước đang thổi qua tàn tích, xào xạt rung động, phế tích lay động, tiếng leng keng hỗn loạn không phải tiếng thiện xướng của Phật môn.
    Hắn còn nhớ rõ, ánh nắng chiều đầy trời năm xưa, trời chiều hoàng hôn nhuộm đỏ điện thờ thần thánh, bọn họ vẫy tay chào ly biệt, hắn đi tới hướng con đường của mình, nàng mang theo nụ cười đưa tiễn, nụ cười sáng lạn, lại có nước mắt trong suốt chảy xuống.
    - A...
    Diệp Phàm đứng giữa A Dục Hồ Tây Mạc, ngửa mặt lên trời rống to, sợi tóc hỗn độn như từng con rồng bay múa, phát ra khí tức cường đại nhất.
    Nơi này cát bay đá chạy, cát bụi như sóng lớn vỗ vào bờ, đánh nứt ra cao nguyên, như một con lũ thổi quét đi phương xa, kinh động khắp trời đất mênh mông.
    Một tiếng cười bi thương, đây là một loại quay đầu bất đắc dĩ.
    Dưới đáy hồ khô cạn, vỡ ra một đạo lại một đạo dòng suối, nước cuồn cuộn "ồ ồ" tuôn ra, trong suốt tinh khiết. Hai ngày hai đêm sau đổ đầy A Dục Hồ, từ bầu trời nhìn xuống phía dưới lóng lánh giống như một giọt nước mắt.
    A Hàm Tự bụi bậm phủ hết, gạch ngói vụn ảm đạm không ánh sáng, như trước rơi rụng ở nơi đó, tường đổ chưa hề thay đổi, Diệp Phàm cũng không muốn xây dựng lại.
    - Thần tích a!
    - A Dục Hồ một lần nữa xuất hiện nước, trời xanh hiến linh rồi!
    Trên cao nguyên, rất nhiều dân chãn nuôi chạy ra, chạy đi thông báo. Cùng nhau tụ lại chỗ A Dục Hồ, rất nhiều người quá vui mà khóc.
    Nơi này từng là vùng đất phì nhiêu, gạo cá không thiếu, nhưng từ sau hắc ám náo động nơi này linh mạch đứt đoạn, cao nguyên trở thành hoang vắng.
    - A Dục Hồ tái hiện, ông trời một lần nữa ban ân cho chúng ta. Đây là minh châu rực rỡ của cao nguyên chúng ta, Thánh hồ quý giá nhất của chúng ta sẽ mang cho chúng ta sung túc!
    Rất nhiều người hoan hô. Không ít lão nhân kích động lệ nóng doanh tròng, từng bước một dập đầu, như hành hương đi về hướng nơi này. Rất nhiều người noi theo, ở bên hồ cầu khấn.
    - Ồ! Người kia... quá giống với người độc nhất vô nhị trong bức tranh, là thần tiên của năm xưa!
    Bỗng nhiên, một lão nhân tuổi gần đất xa trời, trong hai mắt đục ngầu lộ ra vẻ kinh sợ, run rẩy đi tới phía trước, lão thấy được Diệp Phàm.
    Bên hồ, Diệp Phàm lẳng lặng đứng đó rơi vào trong thế giới của mình, nhìn A Dục Hồ, nhớ tới nhiều hình ảnh ở khứ nhiều.
    - Xin hỏi ngài là thần tiên năm đó phải không?
    Lão nhân nói giọng run rẩy.
    Diệp Phàm xoay người, nhìn thấy bọn họ, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, không nói gì thêm.
    - Là người ấy ư… người trong bức tranh!
    - Năm xưa tổ tiên chúng ta từng nhìn thấy Người ấy cùng với một nữ Bồ Tát dạo bước ở trong này, từng giáng xuống thần quang trợ giúp rất nhiều người!
    - Đúng vậy, vị nữ Bồ Tát kia từng ở trong này tu luyện, đã cứu rất nhiều người, không ít người trong nhà đều có bức họa của nàng!
    Bọn họ nguyên quán ở đây, tổ tông từng nói có một nữ Bồ Tát tu luyện ở trong này, có đại ân với mọi người khắp cao nguyên: cứu trị người bệnh nặng, dùng thần quang tắm rửa trẻ con mới sinh ra, sáng lập bãi cỏ phì nhiêu trợ giúp dân chãn nuôi, dẫn tới dòng sông tưới cả vùng quê.
    Từng có người nhìn thấy nữ Bồ Tát này đi chung với Diệp Phàm, hai người như là một đôi quyển lữ thần tiên, khắc sâu ấn tượng cho tổ tông dân chãn nuôi còn truyền lại tới nay.
    - Nữ Bồ Tát còn tại thế không?
    Một vị lão nhân đẩy tay đứa cháu nâng đỡ, quỳ xuống để cảm ơn và hỏi dò.
    Diệp Phàm rất khó chịu trong lòng, ngày nay chỉ còn lại có một mình hắn, làm thế nào đáp lại? Hắn giơ tay buông xuống một màn ánh sáng, bao phủ mọi người nơi đây, làm cho lão nhân gần đất xa trời tinh thần quắc thước, đứng lên, giúp cho người trung niên bách bệnh diệt hết, làm cho trẻ con tinh thần thoải mái, càng thêm khỏe mạnh.
    - Là Thần Nhân năm đó đây rồi! Là người đi chung với nữ Bồ Tát! Có thể nói cho chúng ta biết nữ Bồ Tát đi nơi nào không? Chúng ta vẫn luôn cung phụng bức họa, nhiều thế hệ cảm kích ân của nàng!
    Phía sau có dân chãn nuôi ý vào lá gan lớn tiếng hỏi.
    Diệp Phàm trầm mặc, hai tay chậm rãi múa lên, dưới mặt đất ù ù vang động, khắp cao nguyên đều rung chuyển. Ngày nay Nguyên Thuật của hắn đăng phong tạo cực, có thể thay trời đổi đất, rất nhanh long mạch trong lòng đất liền ào ào tuôn trào lên linh khí cuồn cuộn.
    Tiếp theo sau, hắn bay lên trời, dùng chỉ như đao, vạch trên mặt đất thành từng dòng sông, sau đó không lâu dòng nước chảy vào, làm cho đất đai cằn cỗi được thấm nhuần hơi nước, một lần nữa sinh cơ toả sáng bừng bừng.
    - Thượng tiên hiến linh, cảm tạ trời xanh ban ân!
    Rất nhiều dân chãn nuôi nhìn thấy một màn này, đều quỳ xuống cảm tạ trời đất thượng tiên.
    - Không phải trời xanh có mắt, không phải thiên địa hữu tình, cũng không cần lễ bái ta! Đây là chuyện của nữ Bồ Tát trong lòng các ngươi kia đã từng làm, ta nghĩ nếu nàng còn sống, còn có thể làm như vậy. Nếu muốn tế, nếu muốn bái, hãy mời kính nàng đi, nhớ kỳ tên của nàng là An Diệu Y!
    Trên bầu trời, thân ảnh Diệp Phàm mờ dần đi.
    Ở Tu Di Sơn vỡ nát tan tành, Đại Lôi Âm Tự sập đổ, niên đại Phật Giáo suy bại, tín ngưỡng thiếu mất, chúng sinh trên cao nguyên A Dục lại vẫn nhớ mãi không quên vị nữ Bồ Tát này, có thể thấy được ngày xưa nàng được khắc sâu ấn tượng vào lòng người biết bao.
    Bắt đầu từ một ngày này, A Hàm cổ tự sập đổ, tường đổ được xây dựng lại, Cổ Miếu dựng lên, lại được ánh trời chiều chiếu rọi ánh sáng thần thánh, mục dân dọn sạch gạch ngói vụn, bao phủ ở trên như trước là cổ liệu cũ.
    Nhưng cung phụng trong Điện thờ không phải cổ Phật chư thiên, mà chỉ có một nữ nhân: đó chính là An Diệu Y! Mỗi ngày đều có người cầu nguyện, hương khói càng ngày càng thịnh, vốn pho thần tượng bằng đất đó đã bắt đầu có sinh cơ và sáng bóng.
    Diệp Phàm lại đi tới Lan Đà Tự, đáng tiếc rốt cuộc không tìm thấy cái gì, đã không có cho dù là một chút dấu vết. Hắn đi lên Tu Di Sơn, ngày nay nơi này không còn rầm rộ nữa, có chút lạnh lẽo. Mặc dù từ A Di Đà cổ tinh vực tới đây không ít cường giả và kẻ truyền đạo, nhưng bất kể như thế nào cũng không có khí tượng hùng tráng so với Thánh địa đệ nhất của Phật môn trước kia.
    Bồ đề chọc trời, khắp núi đồi đều là Bồ đề.
    Diệp Phàm đi lại không mục đích, một mình lưu lại dấu chân khắp Tu Di Sơn, rồi sau đó hắn một đường đi về hướng đông, vượt qua Trung Châu, đi tới Đông Hoang, tìm kiếm dấu vết những nơi từng đi qua.
    Đáng tiếc, hết thảy như ảo ảnh trong mơ, như giấc mộng đều chôn vùi ở quá khứ.
    - Diệu Y mất rồi...
    Diệp Phàm một mình đi lại khắp núi sông, lui tới ở trong vùng hoang dã, như một con sói cô độc, dưới ánh trời chiều đỏ như máu làm nền cảnh tượng thực cô đơn.
    Hắn phải trở nên mạnh, hắn phải đạt tới một bước có thể chiến với chí tôn, quay đầu lại năm trăm năm, đã tích tụ từng chút một làm cho nỗi lòng hắn đang xúc động, đang sôi trào, máu dần dần lưu chuyển cuồn cuộn.
    - Địa phủ! Ta phải đánh đi vào!
    Cùng với một tiếng thét dài, dãy núi vạn khe đều nổ vang, hắn như một viên sao chổi quét ngang không trung, một ngày này hiện ra tung tích ở rất nhiều địa phương.
    Khi hắn tìm được di tích Bắc Vực Thần Thành đồng thời tế điện tại đây, dẫn phát chấn động, có người nhận ra hắn. Sau đó tin tức giống như một cơn lốc quét khắp địa vực Đông Hoang.
    - Thánh thể Diệp Phàm biến mất nhiều năm đã trở lại!
    - Trời ạ, là hắn đến đây rồi! Ngày nay là cao thủ tuyệt thế, từng giết chết sáu bảy Cổ Hoàng tử, ai dám tranh hùng?
    Đông Hoang chấn động, vô số cường giả chạy tới, nhất là rất nhiều tu sĩ mới quật khởi, cường giả trẻ tuổi mới nổi gần mấy chục năm nay, đều vô cùng kích động.
    - Tiền bối! Đúng thật là ngài sao?
    - Diệp tiền bối xin hãy thu ta làm đồ đệ đi!
    Một đám người xông tới, có người kích động hành đại lễ thăm viếng, có người quỳ xuống muốn trở thành đệ tử dưới trướng của hắn.
    Mấy trăm năm trôi qua, địch thủ của Diệp Phàm ngày xưa không phải bị hủy diệt nát tan thành bụi, thì cũng bị đệ tử của hắn đánh cho không ngẩng đầu lên được. Danh tiếng của hắn chấn động tinh hà, tự nhiên có rất nhiều người hâm mộ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho, lavender and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này