1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Hai Thế Giới Chung Một Con Đường - Tác giả: Cú Heo - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi kendy, 19/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 13 Yêu Cho Đến Chết
    Chương 5 Hợp Đồng Với Quỷ
    Nguyên cái tối hôm đó Dung có nhắn tin mấy lần cho Hưng để hoi coi coi vụ đi bar thế nào nhưng vẫn bặt vô âm tín. Dung cảm thấy nôn nao trong lòng lắm, có chuyện gì thế này? Không lẽ Hưng đã quay lại yêu Linh và quên luôn Dung rồi? Hay là Hưng bị thằng người yêu cũ của Linh làm gì rồi cũng nên? Cô hết gọi điện thoại rồi nhắn tin, tổng công phải đến gần năm mươi cái tin nhắn và ba mươi cuộc gọi nhỡ. Và rồi cứ như thế, Dung đã thức trắng một đêm để đợi hồi âm từ phía Hưng. Phải đến tầm mười giờ sáng hôm sau, máy điện thoại của Dung reo vang, Dung vồ lấy cái điện thoại và bấm trả lời:

    - Sao cả tối qua không them hồi âm cho em?!

    Đầu dây bên kia, giọng Hưng có hơi mật mỏi:

    - À tại anh uống hơi nhiều, với cả anh đưa Linh về nữa…

    Chính cái câu nói đó như một tiếng sét đánh vào tim Dung, cô dường như chết lặng đi cái giây phút đó. Dung giọng run rẩy đáp:

    - Anh … anh đưa … đưa nó về …

    Hưng như nhận ra điều gì đó, cậu ta cuống cuồng giải thích:

    - Chết … chết. không phải như em nghĩ đâu, em rảnh không? đợi anh đi đánh răng rửa mặt rồi anh qua đón em đi cà phê ăn sáng nói chuyện nhé?

    Dung vẫn không nói gì, cô chỉ đứng đó chết lặng người đi. Từ trong máy điện thoại tiếng Hưng nói sang sảng:

    - A lô! A lô! Em còn đó không Dung?

    Bất chợt Dung nói một câu:

    - Anh qua nhà em ngay nhé.

    Thế rồi cô cúp máy, Dung từ từ ngồi bệt xuống góc phòng, cô đã bắt đầu khóc, cô khóc khi nghĩ rằng Linh đã lại lừa được Hưng, và cô cam đoan là hai người họ chắc chắn phải làm gì nhau rồi. Dung ngồi đó mà chết dần chết mòn trong những suy nghĩ rối loạn thì chợt cô nhìn thấy lọ bùa yêu mà cô lấy về từ sáng hôm qua. Nhìn thấy cái lọ đó, bỗng trong lòng Dung có cái gì đó thay đổi đột ngột, Dung lấy tay quệt nước mắt cầm lọ đó để lên bàn, sau đó cô vào phòng đánh răng rửa mặt và đợi Hưng qua nhà, trong lòng Dung lúc này nảy sinh một cái ý nghĩ tối tăm nhất, “Tao quyết không để cho mày chiếm được anh ý đâu, đồ quỷ dữ hai mặt.”

    Một lúc sau Hưng đã có mặt ở nhà Dung sớm nhất khi cậu có thể, bố mẹ Dung đã đi làm hết, chỉ còn lại hai người dưới phòng khách. Dung đợi cho Hưng ngồi xuống cái bàn rồi cô hỏi:

    - Anh muốn ăn mỳ không em nấu cho?

    Hưng mỉm cười nói:

    - Cho anh ly cà phê đen đặc thôi, anh không quen ăn sáng à.

    Thế rồi Dung lặng lẽ tiến vào buồng pha cà phê, cô pha làm hẳn hai ly cà phê đen đá không đường. Trước khi bê ra, Dung run rẩy móc lọ nước nhỏ mặt ra trong túi quần, cồ cầm lọ đó mà trong lòng lưỡng lự lắm. Thế rồi chợt Dung nhớ tới cái chuyện đêm hôm qua, không biết ma sui quỷ khiến thế nào, cô mở lọ thuốc nhỏ ba giọt vào một ly cà phê. Thế rồi Dung mang hai ly cà phê đá đó ra, cô dặt cái ly có bùa yêu trước mặt Hưng, rồi ngồi xuống đối diện. Hưng lúc này thấy Dung cũng uống cà phê đen thì cậu ta ngạc nhiên lắm, thế rồi cậu ta hỏi đùa:

    - Em bắt đầu uống cà phê đen từ khi nào thế, có cho đường vào không?

    Dung không nói gì, cô cầm ly cà phê lên làm một ngụm, ôi cái vị đắng đó như chiếm lấy toàn bộ vị giác của Dung. Cô đặt ly xuống nhăn mặt, Hưng thấy thế thì tủm tỉm cười, cậu ta tự động đứng lên vào bếp lấy lọ đường ra, đồng thời Hưng mở tủ lạnh lấy hộp sữa tươi. Hưng đặt hai thứ đó lên bàn, thế rồi cậu ta kéo cốc cà phê của Dung lại, cậu làm một hơi hết tầm nửa ly rồi thì hưng bắt đầu cho sữa tươi và đường vào quấy lên cho Dung. Dung nhìn thấy cái cảnh đó thì dường như cái vị đắng trên môi, và cái vị đắng trong lòng cô như tan biến dần, “chắc chắn anh ấy phải yêu mình lắm mới quan tâm như vậy?”. Dung ngồi đó nhìn Hưng chăm chú, Hưng thì vừa quấy ly cà phê cho Dung vừa kể lại chuyện đêm qua. Thì ra đêm qua đi bar đông lắm, gần như đủ nguyên lớp cấp hai Hưng học, nhỏ Linh vì quá buồn phiền nên nhỏ đó uống hơi nhiều, nôn thốc nôn tháo, thấy vậy Hưng bèn gửi xe và đưa Linh đi về nhà bằng Taxi. Thế rồi về đến ngõ, Linh nó đã khóc nhiều lắm, nó khóc xin lỗi Hưng vì những gì nó đã làm, và nó thấy việc mình bị thằng người yêu đánh là đáng lắm, đáng vì nó đã lừa dối Hưng. Hưng nghe đến vậy thì cũng không cảm thấy vui là mấy, cậu nói với nhỏ Linh rằng cho dù Linh có làm đau cậu đi chăng nữa, cho dù có thù hận Linh đi bao nhiêu đi chăng nữa thì cậu cũng không bao giờ muốn người mà mình từng yêu thương bị đánh đập hay chịu khổ đau cả. Cái Linh hôm đó như ngộ ra nhiều điều lắm, và Hưng hy vọng rằng nhỏ Linh đó sẽ sống tốt hơn với người khác và hay ngay như với bản thân mình. Kể đến đây thì Hưng đẩy ly cà phê sữa mới về phía Dung cậu ta nói:

    - Còn em, anh không muốn em phải nếm mùi vị đắng cay cuộc đời bao giờ cả, vì đối với anh, em là một món quà mà ông giời đã ban tặng cho anh, một người rất đặc biệt.

    Dung nghe câu đó thì cô như mừng rỡ lắm, thế nhưng cô vẫn rất nghi ngờ Hưng, cô hỏi:

    - Anh có chắc là tối qua anh với Linh không làm gì không?

    Hưng đang quấy ly cà phê đá của mình, nghe thấy cái câu hỏi đó, cậu ta như chết lặng đi. Thế rồi Hưng từ từ ngửng đầu, cậu ta nhìn thẳng vào mắt Dung và nói:
    - Theo em … thì anh đã làm gì?

    Hưng nói bằng cái giọng lạnh tanh khiến cho Dung cảm thấy hơi hơi có lỗi, thế rồi Hưng gạt ly cà phê của mình qua một bên, cậu ta nói tiếp:

    - Em nghĩ anh là cái loại đó sao? Cái loại lợi dụng người khác trong lúc họ không tự chủ được hả?

    Dung lúc này chỉ biết im lặng cúi đầu, có lẽ Dung đã cảm thấy hối hận vì cái câu hỏi ghen tuông vớ vẩn đó của mình lắm rồi. Hưng thở dài, cậu kéo cái gạt tàn thuốc của bố Dung lại gần và dít một điếu. Dung ngồi đó hơi ngửng mặt lên nhìn, cô như chảy máu trong tim khi mà cô nhìn thấy sau cái làn khói thuốc đó là đôi mắt Hưng đã nhạt nhòa. Dung nói dọng lí nhí:

    - Em… em xin lỗi anh…

    Hưng cười nhếc mép, cậu ta nói:

    - Em không có lỗi gì cả, trong cái trường hợp đó thì đúng là chỉ có lên giường với nhau mà thôi. Nhưng có lẽ anh là một thằng ngu nên mới không làm như thế, trời cho cơ hội mà mình không biết đón lấy, như thế là phạm úy lắm đó.

    Dung lúc này giọng hối hận:

    - Ành đừng nói như thế mà … em xin lỗi.

    Hưng không nói gì chỉ dít thuốc liên hồi, Dung lúc này tự dưng đứng lên ngồi xuống bên cạnh Hưng, cô từ từ ngả đầu mình vào vai Hưng, mặc cho cậu ta đang quay mặt nhìn ra ngoài cửa, không lẽ Hưng đang cố che giấu đi cái sự đau đớn trong lòng. Dung lúc này lấy tay mình nắm chặt lấy tay trái của Hưng mà nói:

    - Em biết … trên đời này không có một thằng con trai nào như anh cả.

    Hưng lúc này mới dập thuốc và nói:

    - Em nhầm rồi, anh không bằng một người con trai nào khác trên đời này, và họ cũng không giống như anh một chút nào.

    Hưng ngồi thẳng người lại, thế rồi cậu ta đưa tay kia nắm chặt lấy tay Dung và nói:

    - Nói qua chuyện khác đi em.

    Dung thấy đây là cơ hội tốt để đổi chủ đề, cô nhanh nhẩu ngửng đầu lên hỏi:

    - Thế sáng hôm qua anh đi đâu thế?

    Hưng mỉm cười với lấy cái ly cà phê đen đặc của mình và nói:

    - À, anh với bà chị họ đi tới nhà một chị này có khả năng giao tiếp với người âm ý mà.

    Nghe đến đây, chợt Dung có hơi rùng mình, lời bà thầy nói hôm nào lại vọng về bên tai cô “Còn một điều nữa, con phải chắc chắn rằng người mà con yểm bùa không có bất kì một người âm nào đi theo bảo vệ, nếu không hậu quả sẽ khó lường đó”, Nghĩ đến đây Dung vội nhanh tay chặn tay Hưng đang nâng ly cà phê lên và hỏi:

    - Thế anh có người âm theo không?

    Hưng mỉm cười nhìn Dung nói:

    - Có chứ em, đã là người sống ai chả có người âm theo, đây cũng là thế giới của họ mà.

    Dung nghe đến đây thì thở phào nhẹ nhõm, có lẽ Hưng cũng chỉ bị người âm bình thường đi theo thôi. Hưng nâng ly cà phê đen đó lên làm một ngụm. Thế rồi Hưng đặt ly cà phê xuống nói tiếp:

    - Nhưng anh là người măy mắn, vì người đi theo anh là ông nội anh, ông luôn luôn bảo vệ anh.

    Dung nghe đến đây thì cô chết điếng người, thôi xong rồi, vậy là không xong thật rồi.

    Hốm đó sau khi ở nhà Dung về, Hưng có cái cảm giác mệt mỏi kinh người, thế rồi khi cậu để ý thì thấy một chiếc lắc bạc bên tay trái của mình bỗng xỉn hẳn đi, Hưng thấy chuyện là thì cậu ta nghi ngờ rằng có chuyện gì đó không lành với mình, vì Hưng tin rằng khi đeo vòng lắc bạc mà đột nhiên bị xỉ hẳn đi tức là người đeo vừa tránh được một cái họa lớn. Chiều hôm đó, Hưng mang lắc bạc ra hàng bạc đối diện nhà để đánh bóng lại, sau đó thì mọi chuyện trở lại bình thường, không còn cái cảm giác mệt mỏi nữa. Quay trở lại với Dung, từ lúc Hưng về Dung như người mất hồn, cô bắt đầu có cảm giác sợ hãi, trong lòng Dung lại càng nôn nao và cồn cào hơn bao giờ hết, một cái cảm giác bất yên rất khó chịu. Tối hôm đó Dung chỉ ở nhà không đi đâu, cô liên tục nhắn tin cho cái con bạn đã đưa mình đi tới chỗ bà thầy hôm nào để hỏi coi nếu như không nghe theo lời bà thầy thì hậu quả sẽ ra sao, con bạn Dung cũng không giúp gì được cho Dung nhiều vì nó tới đó chủ yếu là coi bói tình duyên với vận hạn chứ chưa làm bùa bao giờ.

    Tối hôm đó Dung nằm trằn trọc trên dường tự hỏi lòng mình không biết rồi chuyện gì sẽ xảy ra. Sáng hôm sau, Hưng qua đèo Dung đi ăn sáng, Dung chuẩn bị đồ rồi cô chạy ra, Hưng đặt lên môi Dung một nụ hôn ngọt ngào, cậu nói giọng âu yếm:

    - Cục cưng của anh hôm nay xinh quá.

    Dung ngượng đỏ mặt, trong lòng cô vui như tết, thế là cô đã có được Hưng làm người yêu. Dung vỗ nhẹ vào người Hưng nói:

    - Anh kì quá à…

    Thế rồi cô trèo lên xe, ôm chặt lấy Hưng hai người phóng đi trên đường. Dung vòng tay ôm thật chặt Hưng trong sung sướng và hạnh phúc, còn Hưng thì liên tục đưa tay Dung lên miệng và hôn, quả là một cảnh tượng lãng mạn, chắc có lẽ bây giờ Dung đang thực sự chìm đắm trong hạnh phúc. Nhưng bất chợt Dung có cái cảm giác xe máy đang phóng nhanh dần, Dung càng ôm chặt lấy Hưng và nói:

    - Anh ơi đi chậm thôi.

    Nhưng có lẽ Hưng không nghe thấy Dung nói gì, chiếc xe rồ gas phóng đi ầm ầm. Thế rồi ngay khi Dung kịp hét lên, thì cả hai người đã tông phải một người phụ nữ mặc bộ đầm đỏ đi ngang qua đường. Cả Dung và Hưng ngã bổ nhào, còn người đàn bà thì văng xa tầm năm mét. Cũng may là đội mũ bảo hiểm nên Dung và Hưng không làm sao. Dung bị một mảnh vỡ vỏ xe đâm vào chân đau nhức nhối. Thế rồi ngay khi cô kịp trấn tĩnh lại thì Hưng đã tự động đứng lên mà đi xa dần, Dung nằm đó ngơ ngác, thế rồi cô la lớn:

    - Anh Hưng! Đừng bỏ em lại chứ?

    Những Hưng vẫn đi xa dần rồi khuất bóng hẳn. Lúc này trên đường vắng tanh, Dung cố chịu đau nhấc cái xe lên một tẹo để lôi cái chân bị thương ra. Cô bây giờ như nhận ra có một người phụ nữ nữa bị đâm văng ra đang nằm cách đó năm mét, Dung cố dùng chút sức lực lết về phía người đàn bà đang nằm bất động đó. Dung cố bò lại trên mặt đất, cô đồng thời lấy điện thoại gọi xe cứu thương nhưng không có tín hiệu gì, khi còn cách người phụ nữ mặc đồ đỏ này có ba mét. Dung kinh hãi khi thấy người đàn bà này từ từ đứng dạy, “không thể nào? Đâm mạnh như thế không thể nào đứng lên được”. Dung cứ chố mắt ra nhìn người đàn bó đó đứng thẳng người lên, người đàn bà mặc bộ đồ đỏ này bất ngờ ngửng thẳng đầu tạo ra một tiếng rắc ghê người. Dung ngồi đó nhìn vào bộ mặt này, sau cái mái tóc rũ rượi, cái khuôn mặt lấm lem máu đó là ánh mắt đỏ và hàm răng lởm chởm ngày nào. “Thôi chết rồi! đây chính là …” Dung còn chưa kịp hoàn hồn thì người đàn bà này lao vội về phía Dung, bà ta ngồi đè hẳn lên người Dung, hai cái bàn tay xám xịt, ngón tay nhọn hoắt bóp chặt cổ Dung. Dung cố vùng vẫy, thế rồi người đàn bà này dí hẳn mặt bà ta vào sát vào mặt Dung, từng giọt máu nhỏ lên mặt Dung, miệng người phụ nữ này bắt đầu mở ra, một mùi tanh lòm của máu bốc ra:

    - Mày! Đồ Chó Chết! Chính mày đã hại tạo!

    Dung giọng thều thào:

    - Con xin bà … con con … có làm gì đâu ạ …

    Người đàn bà này tay vẫn xiết chặt cổ Dung nói giọng đay nghiến:

    - Đi theo tao mau!!!

    Thế rồi tay bà ta siết chặt hơn nữa, Dung có thể cảm nhận được bản thân mình đang chết dần đi.

    Dung bật dậy trên giường, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, cổ Dung cảm thấy đau đớn vô cùng, Dung với tay bật đèn bàn, thế rồi cả đèn phòng. Dung lao tới trước cái bàn gương. Cô kinh hãi không nói lên lời khi mà trên mặt cô là lấm tấm những giọt máu loang lổ. Dung lấy tay lau đi cuống quýt, thế rồi cô để ý cái cổ mình, Dung lấy tay che miệng nhừ kìm nén sự sợ hãi, vẫn là vết lằn của hai bàn tay bóp cổ, không lẽ … không lẽ đây là sự thật? Còn chưa kịp hoàn hồn, Dung có thể cảm nhận được nhiệt độ trong buồng cô hạ dần dần xuống, từng cọng lông gà nổi lên. Thế rồi đèn điện trong phòng bỗng tắt ngóm, Dung nhìn quanh lần mò trong bóng tối như cố kiếm cái điện thoại, Dung nhìn theo ánh sáng phát ra từ cái móc treo điện thoại hình con kì lần đang phát sáng do Hưng tặng cho. Dung với lấy cái điện thoải mở ra như thể dùng làm đèn vậy. Thế rồi cô lần mò ra cái công tắc đầu phòng bật lên bật xuống nhưng không có tác dụng. Cong đang đứng đó chết dần đi trong sự sợ hãi, chợt đồng tử mắt của Dung như dãn ra, toàn thân cô bất động khi cô nghe thấy cái tiếng răng rắc bẻ khớp quen thuộc, “Người phụ nó … người phụ nữ đó … đang ở đây …”, Lấy hết can đảm, Dung cầm điện thoại từ từ quay đầu lại phía sau lưng nhìn.
     
  2. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 13 Yêu Cho Đến Chết
    Chương 6 Ác Mộng Đời Thường
    Dung cầm điện thoại từ từ quay đầu lại nhìn, tim của cô dường như ngừng đập. Ngay phía đầu giường, cạnh cái bàn ngủ, trong bóng tối là người phụ nữ mặc bộ đầm đỏ cúi đầu. Thế rồi người phụ nữ này từ từ ngảng đầu lên những tiếng “răng rắc” lại vang lên. Căn phòng dường như sáng rực lên với cái thứ ánh sáng đỏ như máu từ hai con mắt của người phụ nữ này. Dung thấy vậy thì cô càng sợ hãi hơn nữa, vừa lúc Dung kịp hét lớn thì người phụ nữ này đã lao tới siết chặt cổ của cô một lần nữa. Dung lần này như quyết tâm không chịu thua, cô cũng giằng co và đánh lại người phụ nữ này, có vẻ như Dung đã không còn sợ bà ta nữa. Thế nhưng rồi hai người giằng co nhau được một hồi thì người phụ nữ này đã đè được Dung xuống sàn nhà, một tiếng rầm phát ra từ buồng của Dung, ba má Dung ở dưới nghe tiếng động vội chạy lên. Dung bị siết cổ khá lâu nên cô đuối sức dần, thế rồi trong lúc sắp chết, Dung với cái điện thoại đập mạnh vào đầu người phụ nữ này, bỗng con kì lân đá treo trên điện thoại lóe sáng. Người phụ nữ này vội buông tay ôm đầu la hét, vừa lúc bố mẹ Dung mở cửa ùa vào thì cũng là lúc mà đèn điện trong phòng Dung sáng trở lại. Cảnh tượng đầu tiên đập ngay vào mắt ba má của Dung khiến cho hai người chết đứng, Dung đang nằm trên sàn nhà, mặt đầy máu, đầu tóc rũ rượi, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, thêm vào đó trên cổ còn suất hiện dấu tay ai siết cổ thâm tím. Má Dung vội lao tới ôm lấy Dung, thế rồi bà lấy tay như lau đi vết máu trên mặt con mình. Dung lúc này cũng ôm lấy mẹ mình mà khóc lóc, còn bố Dung thì không nói nắng gì, ông cứ đứng đó lặng im.

    Đã mấy ngày hôm này Dung không ra đường, ai gọi cũng không nghe máy. Cô cứ lẩn quẩn trong nhà như thể trốn tránh xã hội vậy. Còn ba má Dung thì như hiểu chuyện, họ mới rất nhiều thầy cúng và pháp sư về, nhưng không ai có thể giúp gì được cho Dung cả. Dung đã suốt mấy ngày hôm nay lên mạng lùng sục một cái gì đó, cô kiếm thử coi coi có tí thông tin gì về cái người đàn bà đó không? Nhưng cũng không có một tí thông tin gì, Dung chán nản ngồi trong phòng nghĩ ngợi, chợt cô như để ý tới cái tượng đá con kì lân ở điện thoại mà Hưng tặng cho cô ngày nào. Cái tượng sau vụ việc tối hôm nọ đã vỡ làm đôi, Dung nhìn chằm chằm vào cái mảnh đầu của con kì lân còn sót lại, cô tự hỏi liệu có đúng là tối qua con kì lân này đã cứu mạng mình hay không?

    Hưng đã mấy lần liên lạc cho Dung bằng điện thoại mà không được, cuối cùng cậu ta quyết định đến tận nhà. Thấy Hưng tới, ba má Dung cũng mừng lắm, họ bảo Hưng lên thẳng buồng gặp Dung. Hưng từ từ lên buồng, thế rồi cậu gõ cửa mấy tiếng thì không thấy gì, thế rồi Hưng từ từ mở hé cửa bước vào. Hưng thấy Dung đang ngồi ngay trước bàn học mặt đờ đẫn, thế rồi cậu ta gọi:

    - Dung.

    Lúc này Dung mới thất thần, cô quay đầu ra nhìn Hưng, trên mặt Dung lộ rõ vẻ ngơ ngác và lo lắng. Dung đứng dậy lắp bắp nói:

    - Anh … anh đến lúc nào thế?

    Hưng từ từ tiến vào nói:

    - Anh mới tới …

    Dung lúc này cũng từ từ ngồi xuống giường và nói:

    - Anh … anh đến có việc gì không?

    Hưng lúc này thì càng cảm thấy lạ lắm, thứ nhất là Dung lạnh nhạt với cậu ta, thứ hai là cô có vè lo lắng một cái gì đó. Hưng tiến tới ngồi xuống đất trước mặt Dung, cậu ta cầm lấy hai tay của cô, Hưng hôn lên hai tay Dung rồi nói:

    - Anh lo cho em, liên lạc không được nên tới nhà à… mà nghe nói em bị ốm hả…

    Dung không nói gì, chì cúi đầu trong im lặng. Chợt lúc này Hưng như nhìn thấy vết hằn trên cổ Dung, cậu hỏi ngay:

    - Dung, cổ em sao vậy?

    Dung không nói gì chỉ rút tay mình khỏi tay Hưng và cố lấy tóc che đi chỗ cổ mình. Hưng phải gặng hỏi mãi, Dung cảm thấy như mình không thể nào nói ra sự thực được với Hưng, cô liền bịa ngay một chuyện khác. Dung nói là mấy ngày hôm nay cô bị vong hồn trêu gẹo giữ lắm, bố mẹ đã dùng hết cách mà không được. Hưng nghe vậy thì vẫn nghi ngờ lắm, làm sao mà tự dưng bị được. Thế rồi Hưng hỏi Dung coi có làm gì phạm úy tới người âm không, Dung nhất quyết nói không, nhưng cô lại nói dối là cô nghi mình bị bỏ bùa. Hưng nghe thấy việc Dung bị bỏ bùa thì có hơi thất kinh, cậu thở dài, thế rồi Hưng nói:

    - Tại sao lại như vậy chứ? Anh không tin là có người lại vô cơ bỏ bùa cho em.

    Dung nghe thấy thế thì cô như sợ rằng Hưng sẽ phát hiện ra là cô đang nói dối, Dung lúc này cô khóc òa lên nói giọng giận dữ:

    - Anh nói sao cơ?! Như thế là anh không tin em?! Vậy anh nghĩ em gây thù chuốc oán với ai rồi để người ta trả thù hả???

    Hưng nghe thấy vậy thì cậu vội dỗ dành Dung, cậu ôm Dung vào lòng và cố trấn an cô:

    - Ý anh không phải là như thế… mà là vì … anh không thể tin được một người tốt như em lại gặp những cái chuyện như thế này…

    Dung cảm thấy cỏ vẻ như Hưng đã tin vào cái câu chuyện của mình, lúc này cô mới ngả vào lòng Hưng mà nói trong nước mắt:

    - Anh có cách nào giúp em không?

    Hưng nghe thấy Dung hỏi vậy thì cậu ta chỉ còn biết thở dài mà nói:

    - Anh thì thú thực là không thể giúp gì được cho em… thế nhà em đã mời thầy về coi chưa…

    Dung vẫn sụt sùi nói với Hưng:

    - Bố mẹ em có mời nhiều thầy về lắm rồi, nhưng họ cũng không tìm ra được nguyên nhân hay nguồn gốc của sự việc à…

    Hưng thở dài, thế rồi cậu ta vỗ về Dung, Hưng từ từ hôm lên trán cô và nói:

    - Anh biết phải làm sao rồi …

    Hưng ngồi lại với Dung một lúc nữa rồi cậu mới ra về, mặc cho Dung nài nỉ Hưng ở lại mãi nhưng cậu nói là phải về, thêm vào đó Hưng nói là cậu sẽ trở lại và mang những thứ mà Dung cần tới sau. Trước khi về Hưng không quên tháo chiếc vòng bạc có hình con dê ra đưa cho Dung và nói:
    - Em dữ lấy tạm cái này, đây là chiếc vòng bạc mẹ anh mang từ Lào về. Nghe đâu chiếc vòng này được yểm bùa, nó sẽ bảo vệ người mang nó trên mình.

    Dung cầm lấy chiếc vòng đó và đeo lên cổ tay như Hưng vẫn hay làm. Thế rồi Hưng đứng đó cố lau tạm đi những dòng nước mắt cho cô, thế rồi bất ngờ, Hưng hôn lên môi Dung một nụ hôn ngọt ngào. Dung dường như trong cái giây phút sợ hãi này đây, cô ta cảm nhận được trọn vẹn cái nụ hôn ngọt ngào đó, cái hương vị đích thật của tình yêu, ít ra đó là như cô nghĩ.

    Tối hôm đó, Dung lại nằm ngủ trên căn buồng một mình. Lần này cô có vẻ an tâm hơn khi mà trên cổ tay phải cô đã đeo chiếc vòng cổ bằng bạc quấn mấy vòng có hình con dê do Hưng đưa cho. Thế rồi Dung nhớ như in tới lời Hưng nói rằng sáng ngày mai cậu ta sẽ mang một thứ gì đó sang để có thể giúp cô ta phá hủy được cái lời nguyền từ lá bùa yêu này. Dung nằm đó ôm lấy con gấu bông to đùng, cô còn cảm thấy hạnh phúc hơn nữa khi mà cô nghĩ rằng rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, cô và Hưng sẽ sống hạnh phúc mãi mãi bên nhau, càng nghĩ Dung càng cảm thấy hạnh phúc hơn và dường như cô đã quên hẳn đi cái người phụ nữ mắc bộ đầm đỏ ngày nào đòi đoạt mạng cô. Dung cứ nằm đó mà chìm đắm trong những suy nghĩ ngọt ngào, có lẽ cô đang rất trông đợi vào cái ngày mai, một ngày mai hạnh phúc và ấm áp. Thế rồi từ lúc nào không hay, Dung đã ngủ thiệp đi, một cái giấc ngủ ngon lành. Đến nửa đêm, nhiệt độ trong căn phòng của Dung lại hạ xuống rất thấp, Dung nằm trên giường lấy tay xoa xoa người, thế rồi cô kéo cái chăn mỏng bị cô đạp ra lúc nẫy lên ngang cổ. Những tiếng bẻ khớp “răng rắc” lúc này lại phát ra vang vọng đâu đó. Thế rồi cái màn đêm tĩnh lặng trong buồng Dung như bị xé tan nát bởi những tiếng “ken két” do móng tay sắc nhọn cào vào cái nền ép gỗ ván. Chính cái tiếng động đó đã bất thình lình khiến cho Dung bừng tỉnh giấc, lúc này cô mới cố gắng từ từ xoay lại người vào trong tường, có lẽ Dung biết đang có chuyện gì xảy ra, và cô quay mặt vô tường như để không phải nhìn thấy một cái cảnh tượng gì đó, hay như phải nhìn thấy một ai đó. Những tiếng “ken két” vẫn liên tục phát ra, còn Dung vẫn cứ nằm im trên giường, có lẽ cô đang cố vỗ về bản thân và ép mình phải chìm lại vào giấc ngủ, mặc cho cơ thể cô đang run lên từng hồi theo những tiếng cào vào sàn gỗ ép. Và dưới gầm giường của Dung một bàn tay thò ra, thế rồi một bàn tay khác, kéo theo một cái đầu với mãi tóc xõa ra, một thân hình nhỏ bé với bộ đầm đỏ ngày nào. Người đàn bà này chui từ gầm giường của Dung ra, người đàn bà này từ từ đứng lên, các khớp cổ chân cổ tay lúc này lại kêu lên “răng rắc”. Bà ta cứ đứng đó lù lù ngay bên cạnh giường mà nhìn Dung chằm chằm trong bóng tối, Dung lúc này cô cũng đã mở mắt ra như đón đợi người phụ nữ này lại nhẩy chồm lên bóp cổ mình. Quả như Dung nghĩ, người đàn bà này đứng đó nhìn Dung một lúc, thế rồi bà ta đưa cái cánh tay xám xịt với những móng tay nhọn hoắt ra như tính túm lấy tóc của Dung. Bất chợt khi người đàn bà này chạm vào được tóc Dung, Dung chỉ thấy bà ta hét lên thất thanh, thế rồi người đàn bà này quỳ xuống hai đầu gối của mình rên rỉ. Dung lúc này mới ngồi dậy quay mặt ra phía người đàn bà mặc đầm đỏ đó, cô nhìn bà ta lắc đầu mà nói:

    - Có lẽ hôm nay bà sẽ không lấy được mạng của tôi rồi…

    Người đàn bà này quỳ đó nhìn Dung với hai ánh mắt đỏ rực, bà ta rên rỉ nói:

    - Mày … mày kiếm đâu ra được cái vòng bạc đó …

    Dung lúc này có lẽ đã tự tin hơn hẳn khi cô thấy được sức mạnh của chiếc vòng bạc mà Hưng cho mượn. Cô nói giọng khiêu khích:

    - Cái vòng này chính là do người tôi yêu tặng tôi đó, cái người mà bà không bắt vía được đó.

    Người đàn bà mặc đồ đỏ nghe thấy vậy thì bà ta nghiến răng nói:

    - Là cái thằng đó … thằng đó sao …

    Dung ngồi đó tủm tỉm cười, thế rồi cô nói:

    - Tôi nghĩ đã đến lúc bà rút lui rồi đó, chứ bà ở đây thì chả có được thêm lợi lộc gì đâu. Dù sao đi chăng nữa, anh ý cũng đã yêu tôi rồi, tôi không cần đến bà can thiệp nữa. Bà nên đi đi, trở về cái nơi mà bà đã sỉnh ra, đừng để đến lúc anh ý quay lại thì bà sẽ hồn siêu phách lạc đó.

    Người đàn bà mặc bộ đầm đỏ lúc này mới đứng lên, các khớp đầu gối lại kêu lên “răng rắc”, thế rồi bà ta chỉ tay vào mặt Dung, hai mắt bà ta sáng lên đỏ rực, người đàn bà này nói giọng đầy hận thù và cay đắng:

    - Mày chưa thoát khỏi tao đâu, bây giờ mày có thể chạy. Nhưng mày sẽ không bao giờ thoát được đâu! Mày đã không giữ quy ước, mày nợ tao linh hồn của mày đó!!!

    Nói xong câu đó thì người đàn bà mặc bộ đầm đỏ này mờ dần đi, Dung đợi cho bà ta biến mất hẳn, thế rồi cô ta lại nằm xuống ôm lấy con gấu bông ngủ ngon lành. Ngày hôm sau Hưng lại tới thăm và mua đồ ăn cho Dung, cô nàng bây giờ vui vẻ hẳn lên, vì cứ rảnh là Hưng lại qua với Dung, hai người ăn uống và ở bên nhau gần như là cả ngày. Thậm chí có những hôm bố mẹ Dung đi làm cả ngày, Hưng với Dung ăn trưa xong thì cũng ngủ lại trên giường của Dung luôn. Mặc dù bật điều hòa ở mức độ vừa đủ mát, nhưng Dung vẫn thích ôm chặt lấy Hưng, có lẽ chỉ có như vậy cô ta mới cảm thấy là đủ gần và thực sự hạnh phúc. Còn Hưng thì cũng để yên cho Dung ôm, không lẽ bùa yêu của Dung làm ngày nào đã có tác dụng? hay đơn giản là chỉ vì cuối cùng Hưng cũng đã mở lòng ra để đón nhận lấy tình yêu của Dung rồi?

    Ban ngày thì có Hưng ở bên, nên người đàn bà mặc bộ đầm đỏ kia tuyệt đối không giám làm gì, nhưng ngay khi Hưng ra về vào buổi chiều, thì tối đêm hôm đó người đàn bà mặc bộ đầm đổ lại hiện hình và quấy rối giấc ngủ của Dung. Mấy hôm đầu Dung còn cảm thấy khó chịu, nhưng sau một tuần thì cô cũng đã quen dần và ngủ ngon lành như thường. Ngày hôm nay, Hưng đến nhà Dung và mang theo một cái bọc gì đó, lên đến nơi cậu ta mở bọc ra thì bên trong là tượng tứ linh mạ bạc, Hưng mừng rỡ vừa bầy ra bàn vừa nói:

    - Hôm nọ anh nhờ thằng bạn trên Lạng Sơn cầm về cho anh bộ này, chúng được mạ bạc, dùng để trấn nhà tốt lắm.

    Thế rồi Hưng bắt đầu sắp xếp tứ linh xung quanh buồng của Dung, đầu tiên là kim quy, Hưng đặt nó dưới gầm giường của Dung, tựa như một lá chắn lớn luôn bao bọc Dung. Kim lân thì Hưng đặt ngay ở một cái kệ gần cửa phòng tượng chưng cho thần thú bảo vệ cửa ra vào, kim phụng thì Hưng đặt lên một cái nóc kệ cao nhất trong buồng, tượng trưng cho việc phụng tiên luôn bay lượn và bảo vệ Dung từ trên trời. Cuối cùng là kim long, Hưng đặt nó ngày đầu giường của Dung, với ý tượng trưng rằng mỗi khi Dung ngủ thì kim long sẽ cuộn mình xung quanh cô vào bảo vệ cô khỏi bị ma quỷ câu hồn hay như bị ma quỷ xâm nhập vào giấc mơ. Sau khi đã sắp xếp đâu vào đó, Hưng đứng lên nhìn Dung cười và nói:

    - Thế là xong rồi, coi như là em an toàn, khỏi sợ vong quỷ làm càn.

    Dung đứng nhìn Hưng làm việc nãy giờ thì cô cứ tủm tỉm cười. Thế rồi bất ngờ Dung vòng tay ghì đầu Hưng xuống để hôn, một cái nụ hôn nồng cháy và say đắm, thế rồi cô kéo Hưng ngã lên giường. Hưng có lẽ cũng gần như không tự chủ được mình, cậu cũng ôm chặt lấy Dung mà hôn thật lâu. Thế rồi Dung từ từ đưa hai chân lên quắp ngang hông Hưng, cô bắt đầu đưa tay xuống như tìm cách cởi áo của Hưng, Hưng cảm thấy những ngón tay của Dung đang chuẩn bị cởi áo mình thì cậu như thức tỉnh khỏi cái cơn say tình ái đó. Hưng vội buông Dung ra ngồi dậy, mặc cho Dung vẫn cố kéo Hưng xuống để hôn tiếp. Hưng thấy Dung có vẻ khao khát muốn có được mình như vậy thì cậu ta vội nói:

    - Em à … anh chưa sẵn sàng …

    Dung nghe thấy câu nói đó thì tụt cả hứng, thế rồi cô buông Hưng ra quay mặt đi tỏ vẻ giận dỗi, Hưng thấy vậy thì cậu nằm qua một bên rồi ôm lấy Dung vào lòng. Lúc Đầu Dung nhất quyết không cho, thế rồi cô ta liên tục gạt tay cậu ta ra. Nhưng Hưng dỗ dành mãi, thêm vào đó cậu hôn lên cổ lên má Dung mãi, Dung lúc này mới ửng đỏ mặt mà quay người lại nằm trong lòng Hưng. Hai người đang nằm bên nhau hạnh phúc, chợt Hưng để ý thấy cái vòng cổ bằng bạc có hình con dê mà mình đưa cho Dung mượn đã xỉn đi rõ rệt, Hưng hỏi:

    - Sao cái vòng bạc của anh đưa em xỉn lẹ thế?

    Dung lúc này mới đưa tay lên nhìn, thế rồi cô đáp:

    - Em cũng không để ý nữa, đúng là xỉn thật rồi này.

    Hưng lúc này mới ôm chặt Dung và nói:

    - Không sao, tí anh lấy đem đi đánh lại, anh đưa cho em cái vòng khác.

    Trả là trên tay trái của Hưng đeo tổng cộng là 3 cái vòng bạc, và 2 cái vòng kim loại không rỉ. Tất cả những thứ đó là do bạn bè thân thiết và bố mẹ của cậu tặng, mỗi người một cái, với hy vọng là có nó bên người, Hưng luộn có cảm giác không bị lạc lõng, và đơn giản hơn là cậu luôn được bảo vệ khỏi thế lực tà ma và bóng tối. Dung với Hưng nằm ôm ấp nhau thêm một lúc rồi cả hai đi ăn trưa, trước khi ra khỏi nhà Hưng đưa cho Dung cái vòng bạc do mẹ cậu tặng hình mắt xích, sau đó cậu lấy lại sợi dây truyền bạc hình con dê để đi đánh lại. Hai người đang ngồi ăn trưa ngon lành, Dung hỏi Hưng:

    - Em vẫn chưa hiểu là nếu như em bị bỏ bùa thì cái âm binh hay vong hồn theo đuổi em là do người kia phái tới hả?

    Hưng vừa ăn vừa nói:

    - Cũng có thể là một dạng thiên linh cái. Em hiểu như thế này nhé, trong miền Nam thì người ta gọi đầy tớ cõi âm của các thầy là thiên linh cái, tức là vong hồn mà các thầy có thể phái đi làm mọi việc kể cả là giết người, nhưng khi phái nó đi thì chỉ có thể giết được 1 mạng người mà thôi. Sau khi giết xong người đó thì lập tức thiên linh cái cũng được siêu thoát luôn. Còn người miền Bắc chúng ta lại quan niệm rằng kẻ làm đầy tớ cho mấy thầy chủ yếu là ma xó. Ma xó ở đây em phải hiểu là có hai loại, loại thứ nhất là ma xó trông nhà như thổ địa và nhà ai cũng có, nó không làm hại ai mà chỉ lặng lẽ ngồi đó nhìn mọi người. Mỗi khi các thầy muốn biết chuyện nhà ai thì có thể gọi con ma xó đấy đến để hỏi. Tuy nhiên, loại ma xó thứ hai mà các thầy nuôi lại gần như thiên linh cái trong miền Nam, nó có thể gần như làm được mọi việc như thiên linh cái, tuy chỉ có điều, nó không thể trực tiếp giết người mà để người ta từ từ chết dần chết mòn, một cái chết tự nhiên hoặc do bản thân người ta gây ra à.

    Dung nghe thấy thế mà rùng mình ớn lạnh, thế rồi cô hỏi:

    - Vậy thì nó có liên quan gì đến bỏ bùa đâu anh?

    Hưng nghe câu hỏi đó cũng thở dài, thế rồi cậu làm ngụm trà đá và nói:

    - Việc bỏ bùa thì em hiểu thế này nhé, bùa có thể hiểu như kiểu một dạng hợp đồng với vong quỷ. Giả dụ như em muốn đầu độc một ai, em yểm bùa người đó tức là em làm hợp đồng với một vong quỷ, vong quỷ này sẽ chấp nhận và tìm cách giết người kia. Tuy nhiên, nếu như vong quỷ này vì một lí do nào đó mà không thể giết được người cần phải giết, thì nó sẽ quay về giết chính kẻ đã yểm bùa để thế chỗ.

    Dung nghe những lời nói đó mà mồ hôi lấm tấm, cô nuốt nước bọt nói:

    - Sao lại như thế ạ?

    Hưng nói:

    - Và đơn giản là vì hợp đồng đã bị phá hủy, và cần có người thế chỗ người bị hại.

    Dung nuốt nước bọt cái ực lần nữa, cô hỏi tiếp:

    - Thế loại bùa nào cũng có hả anh hay là sao?

    Hưng lúc này mới nhìn thẳng vào mặt Dung, cậu ta nói:

    - Bất kì là thứ bùa gì cũng có vong quỷ em ạ, miễn sao chúng được liệt vào tà ma yêu đạo. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa phép thuật và bùa ngải, bùa ngải có được sức mạnh hầu hết đều là do ma quỷ cho mượn sức mạnh không à.

    Nghe đến đây thì Dung đánh rơi đũa, Hưng lúc này mặt lộ rõ vẻ buồn rầu nói tiếp:

    - Anh phải thú thực với em là em chưa tai qua nạn khỏi đâu, cái cách bây giờ chỉ là tạm thời, còn về lâu về dài thì phải bàn kế tiếp …

    Nói rồi Hưng ngửng lên nhìn nét mặt của Dung, còn cô thì cứ ngồi đó đờ ra, miệng run rẩy lắp bắp:

    - Anh … anh …
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/17
  3. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 13 Yêu Cho Đến Chết
    Chương 7 Nghiệp Chướng Quỷ Thần
    Thời gian cư thế thấm thoát trôi qua, và có vẻ như tứ linh tượng mà Hưng mua cho Dung dùng để trấn nhà cũng đã dần dần bị xỉn hẳn đi, nhưng có lẽ do bây giờ Dung đang chìm đắm trong hạnh phúc của cái tình yêu mà cô hằng mong đợi, thế cho nên cô cũng chẳng mấy chốc mà đã quên đi sự việc cái bùa yêu và người phụ nữ mặc đầm đỏ hôm nào. Có lẽ cái sự việc đó đối với Dung mà nói thì bây giờ nó cũng chỉ tựa như là một giấc mơ không có thực mà thôi. Nói về phần Hưng, cậu vẫn hàng ngày lo mầy mò trên mạng để tìm cách phá hủy cái thứ bùa yểm đó cho Dung, nhưng xem ra, những thông tin mà cậu tìm được đều chỉ như nhau là mua đồ về rồi này nọ lọ chai mà thôi. Thêm một điều nữa, Hưng cũng chỉ là người trần mắt thịt, chẳng mấy chốc mà cậu cũng nản chí dần dần, có lẽ Hưng cũng coi như cái việc mua tượng tứ linh về trấn nhà cho Dung như vậy là đủ rồi. Vào một ngày đẹp trời, Hưng đã lên kế hoạch để dành cho Dung một bất ngờ thật lớn. Cậu tới một tiệm ăn quen thuộc do nhà thằng bạn mình làm chủ, cậu đặt một cái bàn thật đẹp, sau đó đã cho tiền người nghệ sĩ đánh đàn piano để chơi một bản nhạc thật hay khi cậu ra hiệu. Thêm vào đó, Hưng còn mua thêm một đôi nhẫn tình nhân bằng bạc, không lẽ Hưng đang chuẩn bị lên kế hoạch để tỏ tình với Dung? Quả là như vậy, mặc dù đã hẹn Dung giờ giấc ra quán gặp nhưng trong lòng Hưng bây giờ cảm thấy hồi hộp và thấp thỏm hơn bao giờ hết. Cậu mừng thầm trong lòng vì cuối cùng cậu đã chuẩn bị tinh thần để mở lòng mình ra mà hỏi Dung làm người yêu mình. Tuy nói là vậy, Hưng vẫn biết rằng mình tuần sau sẽ phải bay lại qua Mỹ để kịp vào năm học, và hai người sẽ phải yêu xa, một tình yêu đòi hỏi sự kiên nhẫn của cả hai bên rất nhiều. Biết rằng mình sắp xa Dung, thêm vào đó Dung là một cô gái cá tính và rất lãng mạn nên Hưng đã lên kế hoạch buổi ăn trưa này cho cô bất ngờ, thêm vào đó cậu ta cũng đã có kế hoạch cho buổi tối, đó là nếu Dung đồng ý thì sẽ đưa Dung lên bar gặp bạn bè đi du học của cậu và chính thức ra mắt người mà mình yêu. Hưng cứ ngồi đó thấp thỏm đợi Dung tới, cậu nhâm nhi ly cà phê và dít thuốc liên hồi, có lẽ anh chàng đang hồi hộp đây mà. Hưng đang ngồi đó thì bất ngờ có một người đàn ông chạc tuổi chung niên tiến lại, người đàn ông này dáng người vạm vỡ, mái tóc mầu tiêu, thêm vào đó là khuông mặt ông ta lúc nào cũng hiện một cái vẻ cười mỉm, một cái nụ cười không hẳn là vui vẻ thân thiện, mà là một cái nụ cười đầy hàm ý và gian trá. Người đàn ông này từ từ tiến lại, ông ta kéo ghế ngồi xuống cạnh Hưng. Ông ta nhìn chằm chằm vào Hưng, cậu ta thì cũng có hơi ngơ ngác vì không hiểu người đàn ông này muốn gì. Thế rồi người đàn ông này mở lời:

    - Cậu cho tôi xin điếu thuốc được không?

    Hưng mỉm cười đẩy bao thuốc và cái bật lửa zippo về phía người đàn ông này và nói:

    - Dạ, đây ạ.

    Người đàn ông này rút một điếu Marlboro đỏ ra, sau đó ông ta mở zippo lên châm lửa, sau khi châm xong, ông ta nhả một làn khói dầy đặc. Người đàn ông ngắm nghía cái bật lửa zippo của Hưng, cái bật lửa bằng bạc được dán mấy hình vẽ vằn vện mầu đen, người đàn ông này vừa xem vừa nói:

    - Cái này là cậu tự vẽ hả?

    Hưng mỉm cười gật đầu:

    - Dạ, vâng ạ.

    Người đàn ông này nở một nụ cười gian trá, ông ta nói:

    - Rất cá tính, rất là có cá tính.

    Hưng nghe thế cũng chỉ biết cười theo, trong lòng thì không hiểu được là ông ta đang khen thật hay khen đểu mình nữa. Người đàn ông này ngồi đó vừa dít thuốc vừa nhìn Hưng, cái ánh mắt soi mói đó bắt đầu tạo cho Hưng một cái cảm giác rất là khó chịu. Thế rồi người đàn ông này phán một câu xanh rờn:

    - Cái cảm giác thoát chết mấy lần cậu thấy thế nào?

    Hưng nghe câu này thì có hơi nhăn mặt, cậu ta nhìn vào mặt người đàn ông này hỏi lại:

    - Bác nói sao cơ ạ?

    Người đàn ông này dít thuốc rồi nói:

    - Tôi hỏi cậu cái cảm giác lúc nào cũng gặp may mắn, lúc nào cũng có người đi theo bảo vệ cậu thấy thế nào?

    Hưng nghe đến đây thì như vỡ lẽ, chắc ông này lại là mấy ông thầy bói dạo rồi, nhưng mà cái kiểu coi bói này lạ quá. Hưng cười, thế rồi cậu nói:

    - Chắc bác là thầy bói ạ?

    Người đàn ông này mỉm cười xua tay:

    - Không không … bói toán cái con khỉ gì chứ, ba cái trò mèo đó ai thèm làm làm gì…

    Hưng thấy vậy thì cậu hỏi lại:

    - Thế bác là thầy tướng số ạ?

    Người đàn ông này vẫn lắc đầu. Hưng thì trong lòng chắc chắn rằng đây là mấy ông thầy bói dạo, và cậu cũng chỉ đợi có cái cơ hội này để trêu lại một trận cho bõ tức mấy cái người chuyên làm nghề buôn thần bán thánh này. Hưng có tỏ vẻ mặt ngạc nhiên hỏi lại:

    - Thế mà sao bác biết được cháu hay gặp may mắn và có người âm theo phù hộ ạ?

    Người đàn ông này bỗng nhiên tắt hẳn cái nụ cười gian trá trên mặt, ông ta nói giọng hầm hầm:

    - Mày thôi đi, tao đã nói tao không phải là cái lũ thất đức đó rồi.

    Hưng nghe cái câu nói đó thì cũng hơi có ớn lạnh, “không lẽ ông ta đọc được suy nghĩ của mình và biết được mình đang cố ghẹo ông ta?”. Hưng cũng không cười nữa, cậu hỏi lại:
    - Thế bác là ai ạ?

    Người đàn ông này vẫn vẻ mặt hầm hầm ông ta nói:

    - Tao là ai không quan trọng, tao đến để nói cho mày đừng có can thiệp vào công việc của tao nữa.

    Hưng càng nghe thì càng không hiểu, trên khuôn mặt cậu lộ rõ vẻ khó hiểu. Không nói năng gì, người đàn ông này cầm diếu thuốc đang cháy, ông ta ngửa lòng bàn tay lên và dập điếu thuốc đỏ rực đang cháy đó vào trong lòng bàn tay trước cái sự kinh hãi của Hưng. Điều còn đáng sợ hơn nữa đó là trong lòng bàn tay ông ta không hề có vết bỏng. Người đàn ông này sau khi dập xong điếu thuốc thì nói tiếp:

    - Con bạn gái mày tự tạo nghiệp chướng, thì tứ nó sẽ phải đón lấy. Mày đừng nghĩ rằng mày có người âm theo bảo vệ mà muốn làm gì thì làm, mà can thiệp vào, mày nghe rõ chưa?

    Hưng nghe đến việc ông ta nhắc đến Dung thì cậu có hơi sôi máu, thế rồi Hưng cố bình tĩnh nói:

    - Cô ta là người tôi yêu, làm sao mà tôi không được phép bảo vệ? ông là ai mà ra lệnh cho tôi chứ? Chẳng lẽ ông chính là kẻ đã yểm bùa Dung.

    Người đàn ông này nghe đến đây thì ông ta cười lớn, thế rồi ông ta nhìn chằm chằm vào mặt Hưng mà nói:

    - Mày ngu lắm. chính nó là đứa đã yểm bùa yêu mày, nhưng vì mày có người âm đi theo bảo vệ, nên vong quỷ của bùa yêu không câu được vía của mày nên bây giờ nó quay ra tìm cách hãm hại con nhỏ đó mà thôi.

    Hưng nghe đến đây thì như chết lặng, cậu còn chưa kịp nói gì thì người đàn ông này đã tự tay làm thêm điếu thuốc nữa nhả khói mà nói:

    - Mày đừng nói với tao là may quên mất sự việc một chiếc lắc bạc trên cổ tay mày bỗng bạc xỉn đi nhé. Chiếc vòng đó bị bạc xỉn chính cái hôm mày bị bỏ bùa đó.

    Hưng nghe đến đây thì rùng mình, thôi đúng rồi, cái hôm từ nhà Dung về cậu cảm thấy mệt mỏi lắm, mà đúng là một chiếc vòng bạc trên tay còn bị xỉn nữa. Không lẽ nào… không lẽ nào những lời người đàn ông này nói là thật? Hưng cứ ngồi đó chết lặng đi, răng cậu nghiến chặt, vẻ mặt giận dữ nhìn người đàn ông này. Thế rồi người đàng ông này lại mỉm cười, cái nụ cười gian trá đó, ông ta vừa nhả khói vừa nói:

    - Tao biết hôm nay mày sẽ ngỏ lời yêu với nó, nhưng tao báo cho mày biết trước, con nhỏ đó đã tới lúc tận số rồi, nó sẽ không bao giờ tới được đây đâu, và nó sẽ không bao giờ có được mày, và bản thân mày cũng không bao giờ có được nó đâu.

    Nghe đến đây thì Hưng như điên tiết, cậu đập mạnh bàn làm đổ cả cốc cà phê đứng lên mà quát lớn:

    - Ông câm cái mồm chó của ông lại!

    Người đàn ông này vẻ mặt vẫn rất bình thản, ông ta vẫn vừa cười vừa nói:

    - Người trần mắt thịt như mày không bao giờ thích nghe những lời thật, và đặc biệt hơn là lũ chúng mày không bao giờ biết được cái giới hạn của bản thân mình cả, thật đúng là một lũ ngu xuẩn.

    Hưng điên tiết định vung tay đấm vào mặt ông này thì bất ngờ chuông điện thoại của Hưng reo vang, số gọi đến là mẹ Dung. Hưng kinh hãi lắm, cậu vội và bốc máy, chưa kịp nói gì thì từ đầu dây bên kia là mẹ Dung đang khóc nức nở và nói:

    - Hưng … Hưng ơi … cái Dung … cái Dung nó bị tai nạn giao thông …. Đáng cấp cứu trong viện 108 …

    Hưng đánh rơi cả cái điện thoại lên bàn, cậu dường như cảm nhận được tim mình đang đập nhanh dần, trong lòng cậu ta giờ bỗng chống rỗng vô cùng. Hưng đứng thừ người ra nhìn người đàn ông này, người đàn ông này vẫn dít thuốc, thế rồi ông ta mặt vẫn cười và nói:

    - Để trả lời cho cái câu hỏi của mày, tao là ai? Tao là người chuyên đi thực thi nghiệp chướng cho loài người. Người đời coi tao như một con quỷ, nhưng trên thực tế, tao là thần, Nghiệp Chướng Quỷ Thần. Mày đã viết nhiều về Thiện Tai thánh, vậy có lẽ đến lúc mày nên viết thêm về tao rồi đó!

    Hưng đứng đó như không chịu được, cậu cầm điện thoại lao vội ra ngoài gọi taxi vào thẳng viện 108, còn người đàn ông này gọi với theo:

    - Đừng bao giờ quên mày là ai và giới hạn của mày là gì…

    … Trước đó tầm mấy tiếng, khi Dung đang đi trên đường …

    Dung lái cái xe future chạy bon bon trên đường, hôm nay cô được Hưng gọi rủ đi ăn thì cũng hơi ngạc nhiên. Nhưng có vẻ như Dung đã đoán được ý đồ ngày hôm nay của Hưng, chả là mấy hôm trước cậu nói là có đứa bạn nhờ cậu chọn ra một cặp nhẫn đôi bạc đẹp, nên nhờ Dung chọn hộ. Dung biết đó chỉ là cái cớ của Hưng thôi chứ thật ra là cậu mua cho hai đứa, vậy tức là ngày hôm nay Hưng sẽ chính thức mở lòng mình ra để đón nhận lấy tình yêu của Dung. Càng nghĩ đến đây, Dung càng cảm thấy hạnh phúc tràn đầy, và cô chỉ chăm chăm phóng thật nhanh để đến quán ăn đó. Chợt đang phóng veo veo trên đường, Dung cảm giác như có một viên nước đá chảy dọc sống lưng mình, rồi cái cảm giác rờn rợn ngày nào lại hiện về, không lẽ lại là người đàn bà mặc bộ đầm đỏ đó? Dung liếc mắt nhìn vào gương chiếu hậu bên tay phải, cô kinh hãi gần như đứng tim khi mà khuôn mặt đầy vết rạch của người đàn bà đó hôm nào lại hiện ngay ra đằng sau xe, hai con mắt vẫn đỏ au nhìn Dung. Bất ngờ Dung mất thăng bằng, xe cô lệch qua một bên xuýt nữa va vào một xe LX khác, cũng may thằng thanh niên đó nó né được, nó quay đầu lại chửi Dung:

    - Con chó! Đi thế à?!

    Dung chẳng thèm bận tâm, có lẽ bây giờ cô vẫn còn đang hoảng hồn, Dung tạt vào lề đường dừng hẳn lại, thế rồi cô quay đầu nhìn ra yên sau, tuyệt đối không có ai cả. Thế rồi Dung lại từ từ đi tiếp, nhưng ngay khi qua được thêm hai cái ngã tư nữa, chợt khi Dung nhìn vào gương chiếu hậu bên phải lần nữa, người đàn bà mặc đầm đỏ lại hiện ra, Dung giật thót tim, lần này bà ta với tay ra bóp tay phánh và đạp cả lên chân Dung để phanh chân. Chiếc xe của Dung đứng khựng lại, thế rồi chợt xe quay ngang ngay giữa đường, một chiếc ô tô bốn chỗ khác vừa lúc lao tới. Dung vằng người cách xe máy mấy mét, cô nằm đó mắt lim dim, thế rồi người đàn bà mặc đầm đỏ lại từ từ tiến tới, bà ta ngồi xổm xuống, lại đưa cái bàn tay xám xịt và nhọn hoắt ra vuốt ve khuôn mặt đầm đìa máu của Dung, bà ta cười và nói:

    - Tao đã nói với mày rồi, mày có thể chạy, nhưng mày sẽ không bao giờ thoát được tao đâu.

    Dung nghe đến câu đó thì cô nhắm mắt bất tỉnh.

    … Tại bệnh viện 108 …

    Hưng lao thẳng vào trước phòng cấp cứu, thấy Hưng vào thì mẹ Dung chạy tới lao vào ôm cậu ta khóc lóc, còn Hưng thì như chết lặng người đi, cậu ta hỏi coi coi Dung thế nào thì mẹ Dung bảo là cô vẫn đang trong phòng cấp cứu. Hưng nghe đến đó thì chợt trên mắt cậu tuôn rơi hai dòng lệ, Hưng lặng lẽ tiến ra một góc tường mà từ từ ngồi bệt xuống đất, cậu đã khóc, những giọt nước mắt đầu tiên. Cậu khóc cho một người con gái mà cậu đã thương yêu bấy lâu này, Hưng như oán hận bản thân mình lắm, oán hận vì cậu lúc nào cũng chậm chễ, chỉ vì cậu sợ rằng tâm lý mình chưa ổn định, chưa thể chăm lo tốt được cho Dung mà bao nhiêu lần Dung tỏ ý mà cậu làm ngơ. Để rồi đến cài ngày hôm nay, khi mà cậu ta đã mở lòng và chuẩn bị tâm lý thì Hưng có khả năng mất Dũng mãi mãi. Và rồi cứ như thế, Hưng ngồi đó úp mặt vào đầu gối mà khóc không thành tiếng, trong lòng cậu bây giờ có lẽ oán hận bản thân là chính, oán hận cái việc bản thân mình đã có cơ hội mà không biết đón lấy, để rồi mọi việc ra đến nông nỗi này, tất cả mọi sự đều là do cậu mà ra cả thôi.
     
  4. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 13 Yêu Cho Đến Chết
    Chương 8 Liệu Có Chăng Một Tình Yêu
    Dung coi bộ đã ôn thỏa, thế nhưng Hưng đã nghe lén được mấy cô y tá nói chuyện với nhau. Tuy biết là Dung đã qua cơn nguy kịch, nhưng hiện giờ cô vẫn cần có sự giúp đỡ của máy móc. Thêm vào đó, trang thiết bị máy móc của viện này được coi là tốt nhất và còn mới, vậy mà mới chỉ sau ca mổ có chưa đầy 48 tiếng mà liên tiếp những sự cố máy móc xảy ra, có vẻ như số Dung phải chết ở ngay tại đây hay sao ý? Đợi tới lức Dung tỉnh táo hơn mấy bữa trước, Hưng mới xin phép bố mẹ của Dung cho mình vào nói chuyện riêng. Hưng lặng lẽ bước vào phòng, trên tay cậu là một bó hoa sữa thơm ngào ngạt, thứ hoa mà Dung thích nhất. Dung nằm đó hơi thở yếu ớt, cô nhìn thấy Hưng từ từ bước vào thì tuôn rơi nước mắt, Dung đưa tay lên nói:

    - Anh Hưng …

    Hưng từ từ tiến lại, cậu để bó hoa sữa lên tay Dung, thế rồi Hưng lại nhẹ nhàng nâng cái bàn tay mềm mại mà đã lạnh đi nhiều phần nào hôn lên đó một nụ hôn ấm áp. Dung được Hưng hôn lên tay thì cô ta lại cảm thấy trong lòng mình hạnh phúc tràn ngập. Hưng đưa tay lên vuốt má của Dung, thế rồi cậu vuốt ve mái tóc của cô ta, Hưng buồn bã hỏi:

    - Tất cả … tất cả là tại anh…

    Dung nghe thấy Hưng nói vậy thì cô từ từ lắc đầu, cô ta nói:

    - Sao lại tại anh chứ?

    Hưng nhìn Dung nói:

    - Chỉ vì anh rụt rè mà khiến cho em phải dùng tới cả bùa yêu, rồi thì khi việc bất thành, em mới ra đến nông nỗi này…

    Dung nghe câu đó thì cô càng cảm thấy quặn đau trong lòng hơn nữa, vậy là Hưng đã biết hết? Dung cảm thấy xấu hổ với chính bản thân mình, cô ta lặng im không nói câu nào. Hưng thấy vậy thì cậu đưa một ngón tay đặt lên bờ môi của Dung, thế rồi Hưng rướn người lên hôn nhẹ lên cái đôi môi đó, vận là vị ngọt của tình yêu như hôm nào. Dung thấy Hưng làm vậy thì cô cảm thấy lạ lắm, tại sao cô đã làm những việc như vậy mà Hưng vẫn còn thương yêu cô như vậy? Thế rồi chợt như hiểu ra điều gì đó, Dung bất khóc, hai hàng nước mắt của cô lại tuôn rơi. Hưng thấy vậy cậu lấy tay khẽ lau đi, Dung thều thào nói:

    - Em … em xin lỗi anh …

    Hưng lúc này thì lại lấy tay đặt lên môi cô như ý ra hiệu cho cô im lặng, thế rồi Hưng mắt cũng rơm rớm, cậu ta nói:

    - Không … anh xin lỗi em … xin lỗi vì đã ngu ngốc không đón nhận lấy tình yêu của em…

    Thế rồi Hưng cứ ngồi đó nhìn Dung buồn bã, còn Dung thì bây giờ cô đã nhận ra, cô nhận ra rằng thì ra bấy lâu nay Hưng luôn yêu thầm cô, không cần phải có bùa yêu, cậu ta cũng đã yêu cô nhiều lắm rồi. Hai người còn đang trong phòng với nhau thì Linh bước từ cửa vào, Linh tay sách mấy bịch sữa và mấy quả cam để lên bàn và nói:

    - Chào Dung, Dung cảm thấy khỏe hơn rồi chứ?

    Dung dương mắt nhìn Linh ngỡ ngàng, tại sao cô ta lại đến đây? Thế rồi Dung quay đầu qua nhìn Hưng, cậu ta lúc này mới mỉm cười mà nói:

    - Chị ý biết tin em bị tai nạn nên cũng đến thăm em nè.

    Dung nghe vậy, nhưng mỗi khi nhìn Linh cô vẫn dùng cái ánh mắt hận thù, tuy nhiên do có Hưng ở đây, nên có lẽ đây là lần đầu tiên Dung phải kìm nén lòng mình xuống và tỏ ra bình thường và thân thiện với kẻ đã làm cho Hưng phải khổ đau.

    Và rồi cứ như thế, ngày tháng trôi qua, Hưng cứ rảnh là lại vào viện với Dung, cậu ta thậm chí là còn đẩy lùi cả vé máy bay lại. Nhưng có điều lạ ở chỗ, đó là tại sao thời gian đã trôi qua lâu như vậy rồi mà Dung vẫn không thể xuất viện được? Điều này cũng làm cho nhiều vị bác sĩ có tiếng tăm trong viện 108 phải băn khoăn và đau đầu, đó là mỗi khi họ tháo bỏ máy thì ngay lập tức nhịp tim của Dung đậm chậm hẳn lại. Có lẽ đến tận ngày hôm nay thì hầu hết tất cả người nhà và các vị bác sĩ, thậm chí là cả bản thân Hưng cũng đã hiểu được rằng số của Dung đã tận, bây giờ chỉ còn vấn đề là thời gian nữa thôi. Thế còn Dung thì sao? Có lẽ mấy ngày trước thì cô còn hy vọng rằng Hưng sẽ nghĩ cách cứu mình thoát khỏi bàn tay của người đàn bà mặc bộ đầm đỏ đó, nhưng qua những ngày trong viện, cô thấy được sự vất vả của Hưng và thêm vào đó sự trễ nải về việc học hành, mà Hưng lại năm cuối nữa, có lẽ Dung đã không còn kìm lòng mình được nữa rồi. Ngoài ra, Dung còn nhận thấy rằng Linh cũng hay thường xuyên ra vào thăm cô, thêm vào đó chị ta cũng hết lòng chăm sóc Hưng, không lẽ Linh đã thực sự thay đổi rồi? Và rồi cứ như thế, qua mấy đêm suy nghĩ trên cái giường bệnh cuối đời của mình, Dung cũng đã đưa ra quyết định cuối cùng. Ngày hôm đó, Dung lựa lúc Hưng ra ngoài nói điện thoại, cô chủ động mở lời với Linh:

    - Như chị biết, tôi sẽ không sống được bao lâu nữa…

    Linh nghe Dung nói vậy cô liền vội nói:

    - Sao em nói gở mồm thế? Em phải sống để còn yêu anh Hưng chứ?

    Dung nhìn Linh chằm chằm, cô nói:

    - Chị trả lời tôi đi, chị vẫn còn yêu anh Hưng chứ? Nếu chị có một cơ hội nữa, thì chị có đối xử khác với anh ý không?

    Linh đứng đó nghe cái câu nói đó mà chết lặng người đi.

    Hưng một lúc sau quay lại thì chỉ thấy Linh cũng đang sụt sùi nước mắt, cậu ta tiến tới đặt gói đồ mới mua xuống thì Dung đã nói:

    - Anh ơi … lại đây em nói cái này …

    Hưng tiến tới bên, Dung cầm tay Hưng đặt lên tay Linh, Hưng lúc này thấy vậy thì ngơ ngác lắm không hiểu chuyện gì. Dung bắt đầu tuôn rơi dòng lệ, cô ta nói:

    - Em biết… em không thể ở bên anh được lâu … em thấy chị Linh đã thay đổi nhiều, và chị ấy cũng yêu anh nhiều lắm… Anh vẫn thường dạy em “ai cũng xứng đáng có được một cơ hôi”… vậy anh hãy cho chị Linh một cơ hội nữa đi nha …

    Hưng nghe thấy câu đó thì cậu ta rùng mình, thế rồi nhanh như chớp, Hưng cầm chặt lấy tay của Dung và nói:

    - Em đừng nghĩ linh tinh … mau nghỉ ngơi đi …

    Dung vẫn nhìn Hưng sụt sùi nước mắt, cô nói:

    - Anh hứa với em đi đã …

    Hưng nhìn Dung, mắt cậu lộ rõ vẻ buồn bã, Hưng chỉ đứng đó lặng im. Thế rồi Dung như cố mỉm cười, cô hỏi lại:

    - Anh hãy cho chị ý một cơ hội nha …

    Hưng còn chưa kịp đáp thì bố mẹ Dung đã tới để chuyển ca cho Hưng. Hưng liền hôn lên chán Dung và nói giọng âu yếm:

    - Mai anh lại vào nha …

    Ngay khi Hưng kịp quay đi thì Dung đã níu tay cậu ta lại, Dung nói:

    - Anh trả lời em đi đã…

    Hưng đưa tay Dung lên môi mình và hôn nhẹ lên đó, thế rồi cậu nói:

    - Hãy cho anh suy nghĩ đã, mai anh sẽ trả lời em…

    Thế rồi cả Hưng và Linh lặng lẽ rời bệnh viện, trên đường đi ra bãi lấy xe, bất ngờ Linh tiến tới nắm chặt lấy tay Hưng. Nhưng những gì mà Linh nhận được chỉ là một cái buông tay lạnh lẽo, thế rồi Hưng quay đầu qua nói:

    - This is not a good time… [đây không phải là lúc đâu]
    Mới có tầm gần chín giờ tối, thay vì về nhà, Hưng vòng ra một ngôi chùa nhỏ mà cậu hay lui tới gần nhà ông bà nội ở Khâm Thiên. Hưng vào đó nói chuyện với vị sư trụ trì rất lâu. Sau một hồi nói chuyện, vị sư trụ trì này liền vào gian sau, thế rồi ông ta đặt một vật gì đó vào tay cho Hưng, Hưng vui mừng cám ơn vị sư trụ trì thế rồi cậu phóng xe vòng lại về viện. Chỉ không may cho cậu, ngay đầu ngã tư của Lê Duẩn và đường Khâm Thiên tối hôm đó có chốt 141 đóng, một thằng choại con đèo người yêu không đội mũ bảo hiểm, khi chúng nó được ra hiệu lệnh ngừng xe đã rồ gas chạy trốn. Chúng nó lao sang cả phần đường ngược chiều và không may đã húc thẳng vào Hưng. Hai chiếc xe lao vào nhau, một tiếng động lớn vang lên, thằng ranh con và con bồ nó bị húc văng ra. Riêng Hưng có lẽ là do cân nặng bản thân và chiếc xe cộng lại nên chiếc xe lập tức đổ kènh, chỉ tội cho cậu ta đập chán xuống cái rìa vỉa hè xi măng, phần mũ phía trước vỡ nát, chán của Hưng đầm đìa máu. Lúc này mấy anh chiến sĩ 141 mới sộc tới, một số người thì gô cổ hai đứa kia lại, còn một số chiến sĩ và người dân vội chạy về phía Hưng để coi coi cậu ta có bị làm sao không. Hưng nằm đó trên vỉa hè, trán cậu đầm đìa máu, trong một lúc mơ màng, Hưng thấy người đàn ông hôm nào tự xưng bản thân mình là Nghiệp Chướng Quỷ Thần tiến tới với bộ quân phục là một cảnh sát giao thông. Người đàn ông này ngồi xổm xuống bên cạnh Hưng nói:

    - Tao đã bảo với mày rồi, mày không nên can thiệp vào chuyện của tao. Cho dù mày có vong đi theo bảo vệ, cho dù mày là người cao số có thể giúp cho người khác tránh khỏi cái họa sinh ly tử biệt đi chăng nữa… nhưng tao là thần thánh, tao có thể thay đổi mọi thứ.

    Lúc này Hưng nửa tỉnh nửa mơ, cậu ta thều thào nói:

    - Nhà ngươi … nhà ngươi …

    Người đàn ông này nhìn Hưng một lúc, thế rồi ông ta đặt tay lên đầu Hưng vỗ vỗ mà nói:

    - Chú mày yên tâm đi… tao là người đàng hoàng, chính trực … mày chưa làm gì nên nghiệp chướng, sẽ chưa phải chịu báo oán đâu … nhưng chú mày cứ nhớ lấy… ta luôn cận kề, cũng như Thiện Tai thánh vậy, hãy sống sao cho tốt…

    Nói đến đây thì người đàn ông này đứng lên và từ từ bước đi xa dần, mặc cho Hưng nằm đó rơi nước mắt. Khi đi được hai bước, người đàn ông này quay lại và nói:

    - Còn một chuyện nữa … người yêu của mày … đã đến lúc nó yên nghỉ rồi nhé.

    Nói đến đây xong thì ông ta lại quay đầu đi thẳng, bỏ mặc lại Hưng nằm đó gào khóc tên Dung thảm thiết. Mấy người xung quanh thấy Hưng cứ gào khóc gọi tên một người thì họ nghĩ là Hưng trấn thương sọ não bèn đưa ngay đi viện, có lẽ đó cũng là ý của ông trời khi mà Hưng được họ đưa thẳng vào viện 108. Mấy người bác sĩ trong viện như nhận ra Hưng, họ liền báo ngay cho bố Hưng từng là bác sĩ trong viện 108 mới nghỉ hưu được có mấy tháng.

    Hưng tỉnh dậy trên giường bệnh, cậu đã thấy ngay ba má và mấy người họ hàng ở trong phòng mình. Hưng ngồi dậy trên giường, cơn đau đầu đã biến mất, mẹ Hưng thấy Hưng tỉnh dậy thì mừng lắm, mẹ cậu hỏi:

    - Con thấy sao rồi?

    Hưng nhìn quanh vội vã hỏi:

    - Con đang ở đâu đây?

    Mẹ Hưng nói:

    - Viện 108.

    Ngay tức khắc, cậu ta bật khỏi giường, với bộ quần áo bệnh nhân, Hưng lao ra ngoài và tìm về buồng của Dung. Mặc cho người nha Hưng hốt hoảng đuổi theo sau và la ó cậu ta ý ới. Mấy chiến sĩ cảnh vệ trong viện thấy Hưng mặc đồ bệnh nhân lăng xăng thì cũng vội lao vào đuổi theo cậu. Hưng chạy một mạch đến khi cậu đã nhìn thấy được cửa phòng của Dung, chợt Hưng có cái cảm giác như một lưỡi dao sắc nhọn vừa cứa vào tim của cậu khi cậu nghe thấy tiếng khóc vang vọng từ trong căn buồng đó. Thế rồi hai nhân viên bác sĩ kéo một chiếc giường phủ khắn trăng ra, theo sau là mẹ của Dung đang cố bám vứu lấy cái giường đó mà gào khóc thảm thiết. Hưng nhìn thấy vậy thì cậu chỉ còn biết quay mặt đi mà ngã khựu xuống đất. Lúc này người nhà và các chiến sĩ cảnh vệ đã chạy tới, họ giữ chặt Hưng lại và hỏi cậu có bị làm sao không, thế nhưng Hưng đã không nói một lời nào, chỉ có những giọt nước mắt, có lẽ bản thân Hưng cũng đã chết đi một nửa rồi.

    Đó là một cái đám tang buồn bã, Hưng cũng có mặt ở đó, và Linh không biết nghe ai nói mà cô cũng đã có mặt. Hưng đứng đó mà cậu không hề rơi lấy một giọt lệ, chỉ có điều là trên cái gương mặt hay tươi cười của cậu bỗng trở nên lạnh toát, một cái bộ mặt vô hồn, một cái bộ mặt của người không có cảm xúc vậy. Linh ở bên cạnh Hưng cứ mấy lần đứng ép sát vào người cậu, thế rồi ôm ấp vỗ về, thế nhưng những gì mà Linh được đáp lại là một cái gạt tay lạnh lùng, một cái ánh mắt vô hồn, hay như một cái câu nói lạnh lẽo:

    - Cô tránh xa tôi ra.

    Trước khi lấp đất lên áo quan của Dung, Hưng xin phép bố mẹ của Dung cho cậu được đặt một đồng tiền cổ mà cậu xin được trên chùa hôm nào. Hưng hy vọng rằng với đồng tiền này thì vong linh của Dung sẽ sớm được siêu thoát, được dẫn đường để bước tiếp sang một cái cõi khác tốt đẹp hơn. Hưng đứng đây, Dung nằm dưới đó, tại sao hai người chỉ cách nhau có mấy tấc đất mà cái cảm giác như họ mãi mãi chia lìa như thế?

    Người ta nói thời gian sẽ xóa đi tất cả, nhưng trên thực tế, thời gian không xóa đi một điều gì, mà nó đơn giản chỉ thúc ép con người ta phải tiếp bước và không có cơ hội dừng lại. Hưng cuối cùng cũng phải mang vết thường lòng của mình qua Mỹ học nốt năm cuối, xa người thân, và đặc biệt là cái ý nghĩ mình là người có lỗi với Dung đã dằn vặt và làm cho cơ thể của Hưng ngày càng suy nhược dần. Cậu ta bây giờ ngồi trên lớp không còn nghe giảng được gì, chỉ nhìn ảnh Dung trên chiếc laptop. Thế rồi khi rảnh rỗi, Hưng cứ ngồi ở quán cà phê mà dít thuốc và nhìn vào ảnh Dung, nỗi nhớ trong lòng cậu có lẽ bây giờ không thể nào mạnh bằng cái cám giác như mình là người có lỗi với Dung vậy. Bất ngờ, tại quan cà phê Starbuck phát ra một bản nhạc “Better Dig Two” của Band Berry, nước mắt của cậu lại một lần nữa tuôn rơi. Bật chợt lúc này đây, một người đàn ông Mỹ Đen tiến tới nói:

    - God gives us all and takes it all, there is no need to be sad. [Chúa ban cho chúng ta tất cả, và Người cũng lấy đi tất cả, cậu không việc gì phải buồn]

    Hưng ngửng mặt lên nhìn người đàn ông này, thế rồi cậu lấy tay lau nước mắt và mời ông ta ngồi xuống. Hưng nói:

    - What do you mean by that? [ý ông là gì]

    Người đàn ông này nói:

    - I have a same class with you, and I can say that you are a happy man and full of energy. However, today you sit here a lone, smoke a lot, and cry a lot with the picture of a girl… I can say that she passed away… right? [tôi học một lớp chung với cậu, và tôi thấy rằng cậu là một chàng trai hoạt bát, sôi nỏi, và hạnh phúc nữa. thế nhưng ngày hôm nay, cậu ngồi đây một mình, hút rất nhiều thuốc là, và khóc khi ngắm nhìn bức ảnh của một người con gái … phải chăng cô ta đã qua thế giới khác rồi]

    Hưng lúc này thì chỉ biết lặng lẽ cúi mắt, nỗi đau trong lòng lại tuôn trào, thế rồi cậu nói nhỏ:

    - Yes, she already gone… [vâng, cô ta đã qua đời rồi]

    Người đàn ông này vỗ vai Hưng và nói:

    - Don’t cry over her dead, but be cheerful for the moments that you and she spent together. Besides, she is with God now. [đừng khóc cho cái sự qua đời của cô ý, hãy luôn hạnh phúc và mỉm cười khi nghĩ tới những khoảng khắc mà cậu và cô ấy cùng chia sẻ. thêm vào đó, cô ấy đang ở cùng với Chúa rồi mà]

    Hưng nhìn ông Mỹ đen này nói:

    - I don’t believe in God. [tôi không tin vào Chúa Trời]

    Ông Mỹ đen này mỉm cười, ông ta đặt tay lên ngực trái của Hưng và nói:

    - You don’t have to, cause your girl will always in your heart. [cậu không cần phải tin, vì bạn gái cậu sẽ luôn trong tim cậu]

    Có lẽ chính những cái lời nói này của ông Mỹ đen đã khiến cho Hưng thức tỉnh, nhờ có đó mà cậu có thể tốt nghiệp. Thêm vào đó, sau bao ngày bỏ giở cuốn sách “Hai Thế Giới Chung Một Con Đường”, cuối cùng Hưng cũng đã lấy lại được tinh thần và sức lực để viết tiếp. Hưng quyết định viết một câu truyện về tình yêu để tưởng nhớ Dung, Hưng lấy cốt truyện dựa trên một truyện ngắn tình cảm mà Dung viết và cho cậu đọc, “Hoa Sữ Thơm Nồng”. Hưng lấy cốt truyện đó và đổi tên nhân vật và một số tình tiết để viết về cái mối tình dở dang đầy căy nghiệt của cậu. Ngoài ra, Hưng còn bắt đầu lên mạng và thu thập tư liệu về cái kẻ mà cậu gặp, cái kẻ tự xưng mình là thần thánh và chuyên đi trừng phạt và hành hạ con người, đó chính là Nghiệp Chướng Quỷ Thần.

    … Hè 2013 …

    Cuối cùng sau bốn năm vất vả Hưng cũng đã học xong đại học, kì tốt nghiệp lần này cậu ta có vinh dự đó là bố mẹ mình cũng qua dự cùng, nhưng có lẽ họ qua với mục đích là an ủi cho Hưng phần nào. Có thể nói cái kì học cuối cùng này thực sự vật vả phần nào cho Hưng khi mà trong lòng cậu ta vẫn còn một vết thương lớn. Hè năm nay về Hưng lại cùng bố mẹ vào Sài Gòn chơi, quê gốc của Dung. Sài Gòn đêm xuống thật náo nhiệt và rộn ràng, nhưng có lẽ cái không khí đó cũng không giúp gì được cho Hưng là mấy. Hưng mượn xe máy của ông anh họ và một mình cậu phóng tới một quán cà phê quen thuộc ở Quận 1, Hưng kiếm một góc tối im lặng của quán ngồi nhâm nhi ly cà phê và dít thuốc, có lẽ cậu đang hồi tưởng lại cái chuyến đi chơi với Dung lần nào ở Sài Gòn hai năm về trước nữa. Hưng lần này đã khác, cậu có cho một chút sữa vô cà phê, có lẽ cậu làm vậy là vì cậu nhớ tới lời Dung nói rằng cuộc đời này không phải lúc nào cũng đắng cay vì ít ra nó đã cho cậu ta một cơ hội được gặp Dung, cho dù cái cơ hội đó rất chi là mong manh và ngắn ngủi. Hưng đang ngồi đó thì bất thình lình một cô gái trẻ tiến tới gọi:

    - Anh ơi … anh cho em hỏi …

    Hưng ngửng mặt lên nhìn, cậu ta vô cùng ngơ ngác khi mà người đứng trước mặt cậu đây chính là Dung, Hưng nói lớn:

    - Là em đó sao Dung?

    Người con gái này mỉm cười nói:

    - Không, em tên là Vy, mà cho em hỏi anh có phải là Hưng Nguyễn, tác giả của Bên Kia Của Sự Sống không ạ?

    Hưng trong một phút mừng hụt, giờ cậu mới nhận ra rằng Dung đã rời xa thế giới này thật rồi. Nhưng tại sao lại có người giống Dung như vậy chứ? Giống y như đúc không khác một tí gì, từ tiếng nói, khuôn mặt, cho đến giáng người … không lẽ đấy là điềm báo của ông giời? Hưng lúc này chợt trên mắt cậu ta tuôn rơi một dòng lệ. Vy thấy vậy bèn hỏi lại:

    - Sao anh lại khóc?

    Hưng vội lấy tay quệt nước mắt, cậu mỉm cười mời Vy ngồi xuống và nói:

    - À không có gì, mình là Hưng đây.

    Và thế rồi hai người đó ngồi nói chuyện rất lâu, họ bàn luận về mọi thứ từ cõi âm cho đến ma quỷ. Thêm vào đó, Vy còn nói rằng cô rất thích giọng văn và ý nghĩa của các cậu truyện. Hưng ngồi đó nói chuyện mà dường như cậu ta vui vẻ hẳn lên, có lẽ cậu ta đang có cảm giác như mình lại đang được ngồi nói chuyện với Dung vậy. Bỗng phảng phất đâu đó trong không trung, mùi hoa sữa thơm nồng lại hiện về, tựa như Dung vẫn luôn bên cạnh Hưng vậy.
     
  5. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 14 Truyện Về Vong Quỷ
    Phần 1 Rước Xuống Địa Phủ
    (Xin trân thành cám ơn chị H.C.Kim đã đóng góp và giúp đỡ cho cuốn sách này) Chị Kim đã là một bạn đọc lâu nằm của Bên Kia Của Sự Sống, nhưng phải đến tận ngày hôm này thì chị mới chia sẻ với tôi một số câu chuyện tâm linh mà chị đã từng gặp trong cuộc sống. Xin được nói trước là những câu chuyện mà chị kể lại đã được tôi biên soạn và sửa đội đi ít nhiều để cho phù hợp hơn. Tôi có hỏi chị coi là chị muốn đặt tên truyện là gì, nhưng chị bảo để tôi đặt. Thế cho nên, tôi xin mạn phép được gọi truyện số 14 này là “Những Truyện Về Vong Quỷ” với hy vọng rằng khi bạn đọc xong cũng sẽ có cảm giác những truyện này rất gần gũi và luôn luôn hiện diện quanh ta.
    Con người ta sống trên cái cõi đời này thật là nực cười, dẫu biết rằng họ có nguyên một kiếp người để sống sao cho tốt, sống sao cho không hổ thẹn với lòng mình, hay nói cách khác, họ đã có cơ hội để sống sao mà cái kiếp sau này họ sẽ không phải chịu cái cảnh luân hồi đầy đọa hay bị hành hạ tù đầy dưới địa ngục nữa. Dẫu biết đó là mục tiêu nói chung cho cái kiếp người này, thê nhưng thử hỏi, liệu trên đời này có mấy ai sống để mà thực hiện được cái mục tiêu đó chứ? Hãy cữ coi như con người ta khi được mang kiếp người này cũng chỉ vì tham vọng và nhiều yếu tố mà họ dường như đã không còn sống vì cái mục đích chính đáng đó, mà họ sống chỉ đơn giản là để thỏa mãn cái con quỷ trong lòng họ. Và rồi cứ như thế, con người ta sống xa đọa, sống không có luân thường đạo lý, thế nhưng rồi cho đến cái lúc mà họ cận kề cái chết, hay như họ sống gần trọn cái kiếp người này rồi thì họ lại cuống cuồng sợ hãi, lại cuống cuồng chỉnh sửa lại cái lối sống của họ. Họ chỉnh sửa nó làm sao để cái cuộc sống của họ có vẻ như mang ý nghĩa, có vẻ hướng thiện, nhưng trên thực tế cái quãng đường đời mà họ sống hướng thiện mà để so sánh với suốt quãng đời của họ có thể coi như với tay đo trời mà thôi.

    Cái câu hỏi là sau khi chúng ta chết, thì linh hồn của chúng ta sẽ đi đâu và bằng cách nào đã không còn là một câu hỏi gì mới mẻ. Có nơi tin rằng sau khi con người ta chết đi, thì linh hồn họ sẽ được lên thẳng trên thiên đàng để ở bên Chúa mà sống cuộc sống trường tồn, đó là với những người tốt và có niềm tin vào Chúa. Nhưng với những kẻ xấu, thì khi chết linh hồn họ sẽ bị đọa đầy xuống địa ngục để cho quỷ dữ hành hạ muôn đời. Còn có nơi thì lại tin rằng khi con người ta chết đi rồi, thì linh hồn của họ sẽ có đúng bốn mươi chín ngày để ở trần thế nhằm giải quyết những việc còn chưa dứt hay gặp người thần lần cuối. Sau bốn mươi chín ngày thì linh hồn mới được đưa xuống địa phụ để Diêm Vương phán xét coi coi người này sẽ tiếp tục luân hồi, được thoát kiếp luân hồi, hay là sẽ mãi mãi bị đầy đọa dưới âm tào địa phủ.

    Đọc truyện của tôi, chắc hẳn các bạn cũng biết rõ rằng tôi theo đạo phật khi mà trong rất nhiều câu truyện, tôi có đề cập đến việc quỷ sai và Phán Quan lên bắt người xuống âm tào địa phủ. Nhưng tôi xin thưa với bạn đọc rằng đó chỉ là những người bình thường, còn có một số trường hợp đặc biệt khác nữa mà không chỉ có Phán Quan với quỷ sai lên bắt người. Câu chuyện mà tôi sắp kể cho bạn đọc nghe dưới đây là tôi viết lại qua lời kể của một bà chị kết nghĩa ở Đà Lạt, câu chuyện này kể về lúc bà nội của chị sắp mất và kì tích đã xảy ra mà có mỗi mình chị ý là nhìn thấy được. Hy vọng các bạn sẽ bị quấn hút vào câu truyện trên, nhưng xin các bạn nhớ cho một điều rằng, truyện dù sao cũng chỉ là truyện, ai coi là thật mà ai coi là giả cũng được hết à nha.

    Đó là vào khoảng năm 1992 khi mà bà nội của chị Kim cũng đã già cả lắm rồi, và có lẽ bà cũng không thể ở bên cái thế giới này được lâu với con với cháu nữa rồi. Trong gia đình, bà nội thương chị Kim lắm, mặc dù chị không phải là đứa cháu út, nhưng bà vẫn rất thương và quý chị ý. Ngay như cả chị Kim cũng vậy, chị rất thương bà nội của mình. Nhớ cái lúc bà sắp mất là chị Kim mới học có lớp năm, thêm vào đó là cả gia đình chị sống chung trong một căn ngõ nhỏ bao gồm, ba má chị ý, bà nội, và cô chú nữa. Cái đợt mà bà nội chị Kim yếu hẳn đi, ai trong nhà cũng lo lắng, còn chị thì cứ khóc miết vì nghĩ rằng bà nội sắp phải xa mình mặc cho bố mẹ chị có khuyên can hay dỗ dành chị thế nào đi chăng nữa. Thời đó công nghệ y học có thể nói là rất lạc hậu, để biết được bà nội còn sống hay đã tắt thở thì người nhà chị Kim để một ít bông gòn trước mũi bà nội chị, nếu bông gòn còn bay tức là bà nội còn thở, còn bông gòn không bay nữa thì tức là bà nội chị đã qua đời rồi. Có thể nói chị Kim không phải là một người bình thường, nghe đâu người nhà chị thường bảo nhau rằng chị có duyên với cõi âm và rất hay nhìn thấy ma quỷ hồi còn nhỏ, bằng chứng là chị kim thường hay chơi đùa một mình và khóc lóc thảm thiết khi không có một ai ở bên.

    Mấy ngày bà nội của chị nằm ốm sắp mất, chị thương bà lắm, cứ mỗi lần chị đi học về là lại đến bên bà ngồi thật lâu. Nhưng có lẽ cái chuyện kì lạ nhất mà chị từng gặp trong đời đó chính là cái hôm bà ngoại chị mất. Hôm đó là tầm bẩy tám giờ tối, trời mùa đông tối mau lắm, cộng thêm thời đó ngoài đường vắng vẻ không có mấy ai. Chị Kim mới đi bộ từ nhà bác ở đầu ngõ cầm một ít đồ về, bất ngờ có mấy người mặc áo trắng chạy nhanh ngang qua chị khiến cho chị Kim ngã sõng xoài rơi cả gói đồ. Chị Kim ngã đến xước cả chân, chị ngồi đó khóc nhè. May lúc đó ba chị đang đi ra ngoài thấy chị Kim ngồi đầu ngõ khóc thì bác ta chạy tới hỏi:

    - Kim, con làm sao thế?

    Ba chị đỡ chị dậy, chị Kim vừa khóc mếu máo vừa nói:

    - Con … con bị người ta húc vào …

    Ba chị Kim hỏi lại:

    - Ai húc vào con cơ?

    Chị Kim lấy tay lau nước mắt nói:

    - Con … con không biết … hai người … hai người mặc áo trắng à …

    Ba chị Kim nghe thấy vây thì thấy lạ lắm, bác ta hỏi:

    - Hai người mặc áo trắng nào? Con có chắc không? ba mới đi từ trong ngõ ra có thấy ai đâu.

    Chị Kim vẫn khóc nấc lên và khăng khăng khăng có người vừa chạy vô và sô ngã chị. Ba chị Kim thì vẫn nghĩ rằng có lẽ chị Kim chạy nhanh quá nên tự vấp ngã, sợ ăn mắng nên giờ mới nói dối. Ba chị Kim lúc này chỉ biết dỗ dành, thế rồi bác đưa chị ta vào nhà để rửa vết xước.

    Tối muộn hôm đó tầm mười giờ đêm hơn, khi cả nhà chị Kim đã chỉm trong giấc ngủ ở căn buồng ngay cạnh gian chính nơi mà bà nội chị đang nằm trên sập. Chị Kim đang ngủ ngon cùng với ba má, chợt chị nghe thấy tiếng khóc thảm thiết của bà nội mình khiến cho chị tỉnh giấc. Chị Kim lúc đầu sợ hãi lắm, chị nhớ là bà mình đang ốm liệt giường sắp mất thì làm sao lại có thể khóc lóc vang nhà như thế này được. Nghĩ đến đây, chị mon men trèo xuống giường rồi tiến tới cái cửa phòng. Chị hé cửa nhìn về phía gian nhà chính, rõ ràng là tiếng bà nội chị vẫn đang khóc lóc thảm thiết. Còn chưa kịp định thần, bỗng chị Kim như đứng tim khi mà chị thấy có hai người mặc đồ dài mầu trắng đang cố kéo bà nội chị Kim ra. Chị Kim đưa tay lên miệng che đi sự kinh hãi khi chị thấy bà nội mình bỗng nhiên da vẻ lại hồng hào, thế rồi bà chị Kim bị họ lôi đi, bà gào khóc thảm thiết và hét lớn:

    - Các người buông tôi ra! Tôi không đi đâu cả! Tôi muốn ở lại với con tôi, ở lại với cháu tôi!

    Mặc cho tiếng la hét thất thanh cộng với tiếng khóc, nhưng điều kì lạ là tại sao cả ngõ không một ai phản ứng gì? Không lẽ chỉ có mình chị Kim là nghe thấy được? Thế rồi mặc cho bà nội chị Kim cố níu kéo, nhưng hai người này bắt đầu lôi bà nội chị ra khỏi ngõ. Như có một nguồn sức mạnh trỗi dậy, chị Kim lặng lẽ tiến theo sau, chị ta hai hàng nước mắt lưng tròng, thế rồi chị Kim nói nhỏ giọng mếu máo:

    - Bà … bà ơi …

    Có vẻ như lúc này bà nội chị Kim nhìn thầy chị ta, bà nói trong nước mắt:

    - Kim ơi … kim của bà …

    Chính lúc này như không kìm nén được cảm xúc nữa, chị Kim mới gào khóc và gọi lớn:

    - Bà ơi! Bà đừng bỏ cháu!!! Bà ơi …

    Hai người kia có vẻ như họ cũng đã nghe thấy được tiếng chị Kim chạy theo, nhưng có lẽ họ không bận tâm và chẳng them quay đầu lại, họ chị kéo bà nội của chị ra ngoài nhanh hơn nữa. Chị Kim cứ chạy theo cho đến khi ra khỏi ngõ, ra đến mắt đường, chị Kim như chết lặng người đi, khi chị nhìn thấy một con voi trắng đang đứng sẵn ở đó. Lúc này khi hai người này đã đưa được bà của chị Kim ra ngoài rồi, con voi này mới quỳ xuống, hai người mặc áo trắng đặt bà nội chị lên lưng con voi trắng đó.

    Thế rồi chẳng mấy chốc, con voi trắng đó đã cõng bà nội chị và hai người mặc áo trắng kia chui xuống đất, chỉ còn một mình chị Kim đứng đó khóc lóc thảm thiết kêu gọi bà nội mình. Lúc này cả ba và má của chị Kim như bị cái tiếng khóc thất thanh đó của chị đánh thức nên cũng đã chạy sộc ra ngoài. Ra đến nơi cả hai người vô cùng ngạc nhiên khi mà thấy chị Kim cứ đứng đó khóc lóc kêu tên bà nội, ba chị Kim lúc này mới tiến tới hỏi:

    - Kim… con làm sao thế?

    Chị Kim khóc nấc lên nói:

    - Họ … họ đưa bà nội đi rồi ạ…

    Má chị Kim nghe lạ lắm hỏi lại:

    - Con nói ai cơ …

    Chị Kim vẫn khóc nấc lên nghẹn ngào, chị nói:

    - Con không biết … họ … hai người mặc đồ trắng … họ để bà lên một con voi trắng rồi chui xuống đất rồi …

    Ba chị Kim lúc này có lẽ vì mệt mói với cả sợ chỉ nói gở mồm liền nói:

    - Thôi con đừng nói linh tinh nữa, vào ngủ đi, bà nội vần ở trong kia mà.

    Thế rồi ba má chị Kim cố đưa chị Kim vô nhà, nhưng chị Kim vẫn nhất quyết không chịu đi mà đứng đó khóc lóc, kêu ba má mang bà nội quay về. Có lẽ do quá bực bội cộng thêm mệt mỏi, ba chị Kim vung tay tát cho chị một cái đau điếng, bác nói:

    - Ba nói con có nghe không?! đi vào mau! Bà nội con nằm trong kia cơ mà!

    Má chị Kim thấy chồng mình tát con vội ôm lấy chị Kim xoa má mà nói:

    - Sao anh lại đánh con?!

    Chị Kim thì dường như không hề đau đớn gì, chị vẫn khóc nấc lên nói:

    - Con … con nói thật mà … họ … họ đưa bà nội đi rồi…

    Càng nghe càng bức xúc, thế là ba chị Kim bảo vợ ôm chị bế vào nhà đến bên cạnh bà nội. Nhưng chỉ có một điều, khi mà ba chị Kim định nói rằng bà nội vẫn còn sống thì chiếc bông gòn ở mũi đã không còn bay lên nữa rồi. Cả ba và má chị Kim đứng đó chết lặng người đi, chỉ còn lại cái tiếng khóc nấc lên từng hồi của chị Kim vang vọng trong màn đêm, vang vọng trong cái con ngõ nhỏ đó:

    - Bà nội ơi … huhuhu … bà về với con … bà ơi …

    Phải đến mãi sau này khi đã đủ lớn để nhận thức thì chị Kim mới hiểu được rằng cái con voi trắng ngày nào mà đến đưa bà nội chị đi là con Bạch Tượng thường được vẽ ở các ngôi chùa, hai người mặc áo trắng đến đưa bà của chị đi chính là quỷ sai của Diêm Vương. Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất đã khiến cho chị Kim được an ủi phần nào đó là không phải ai chết đi cũng được Bạch Tượng lên đưa xuống địa phủ, họa chăng chỉ có những người kiếp này đã sống trọn nhân nghĩa, nên khi thoát kiếp người, họ được Bạch Tượng đưa xuống địa phủ để thoát khỏi kiếp luân hồi mà sống cuộc sống an nhàn ở bên kia thế giới mà thôi.
     
  6. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 14 Truyện Về Vong Quỷ
    Phần 2 Thế Chỗ Cho Tôi
    Câu chuyện trên đơn thuần chỉ là một cái quan niệm nếu như con người ta chết rồi mà hồn có thể thanh thản bước xuống địa phủ để đi tiếp. Tuy nhiên một câu hỏi nữa mà chúng ta đặt ra là, nếu như hồn không thanh thản thì sao? Để trả lời cho cái câu hỏi này, cần phân tích theo hai cách nhìn nhận, đó là Thiên Chúa Giáo và Phật Giáo. Nếu bạn theo Thiên Chúa Giáo, chắc hẳn bạn sẽ tin rằng không bao giờ có chuyện oan hồn vất vưởng cả. Một khi con người ta đã chết, thì một chỉ có lên thiên đàng, hoặc hai là chui xuống địa ngục mà thôi. Nhưng nếu quả đúng là con người ta khi chết chỉ có hai con đường đó để lựa chọn, thì những việc kì bí xảy ra trên trần thế này về ma quỷ do đâu mà có? Theo như những gì tôi được học và tìm tòi thêm thì những cái sự việc đó đều do quỷ Satan gây ra cả, chứ tuyệt đối không có chuyện oan hồn người chết hiện về, mấy bạn theo đạo Thiên Chúa Giáo nếu thấy tôi nói sai điều gì thì thứ lỗi cho tôi nha.

    Đó là phía nhìn nhận của Thiên Chúa Giáo, vậy Phật Giáo của ta thì sao? Theo như cái sự hiểu biết ít ỏi của bản thân tôi thì là thế này nhé, con người ta sau khi chết có 3 con đường để đi. Thứ nhất là luân hồi, con đường này bao gồm việc vong hồn của con người xuống địa phủ, gặp Diêm Vương, sau đó người ta có thể đi đầu thai ngay, hoặc là thoát khỏi luân hồi sống mãi ở cõi âm, thậm chí là cả thành tiên thành phật. Con đường thứ hai, đó là chịu đọa đầy xuống địa ngục và mãi mãi không được siêu thoát, không bao giờ được luân hồi. Xin nhắc thêm một điều nữa ở đây đó là cái khái niệm địa ngục và cõi âm là hai nơi hoàn toàn khác nhau. Khi nhắc đến cõi âm trong truyện của tôi, mong bạn hiểu cho rằng nó tương tự như trần thế của con người, hai thế giới này là một và thế giới cõi âm là của người âm, nơi mà người dương đa phần là không nhìn thấy hay như giáo tiếp được. Tuy nhiên, khi tôi nói đến địa ngục ở đây, xin hãy hiểu rằng đây là một nhà giam kiên cố chỉ dùng vào việc cho vong hồn tới gặp Diêm Vương để nhận phán xét và chuyên giam giữ những kẻ xấu xa ác độc mà thôi. Nói như vậy thì chắc các bạn đang rất tò mò và tự hỏi rằng con đường thứ ba là gì đúng không nào? Mình nói cái này không phải để dọa bất kì một bạn đọc nào, nhưng cái con đường thứ ba mà người chết có thể chọn sau khi hồn lìa khỏi xác đó là vất vưởng. Nói là vất vưởng ở đây là vì khi người ta chết một cái chết đau đớn, ai oán, hay như thảm khốc, thậm chí là khi chết trong lòng còn nặng chữ tình, hay như còn quá thù oán một cái gì đó thì khi chết con người ta sẽ không đi đâu hết mà quanh quẩn ngay tại cái trần thế này, hay nói đúng ra là tại cái nơi mà người ta chết. Thêm vào đó, vong hồn mà mù quáng, lầm đường lạc bước do oán hận khổ đâu thì họ sẽ trở thành vong quỷ. Vong quỷ ở đây có thể coi là ngang hàng với yêu tinh và quỷ dữ, họ rất tàn ác và sẵn sàng hãm hại người sống. Nếu bạn hỏi tôi tại sao họ lại làm vậy thì tôi xin thú thực là vì một trong hai lí do, thứ nhất có thể họ hãm hại người sống để mong cái vong hồn mới đó có thể thế chỗ và gánh lấy cái oán hận khổ đau của họ, điều thứ hai chỉ đơn giản là họ quá lầm đường lỡ bước, nên cái việc hãm hại người sống chỉ là cái sự trả thù đời của họ mà thôi. Vậy liệu có cách nào hóa giải hay như giúp đỡ họ được không? theo như tôi biết thì có cách thường làm của người sống đó là cầu kinh siêu độ cho họ, tuy nhiên, có cái cách cuối cùng và cũng là cái cách tồi tệ nhất đó là tìm cách đánh tan hồn phách của họ, và tôi thực sự đả đảo cái cách cuối cùng này. Thật đáng buồn khi mà người sống bây giờ cứ động một tẹo là đòi đánh tan hồn phách của người cõi âm, như vậy là thất đức lắm, tội rất nặng là đằng khác.

    Nói đến đây chắc các bạn cũng nghĩ là tôi chỉ ngồi ba hoa bốc phét thôi đúng không nào? Nếu quả thật như vật thì tôi xin mạn phép hỏi các bạn một câu, có bao giờ bạn thấy kì lạ khi mà tại mỗi đoạn đường từng có người chết do tại nạn giao thông thì y như rằng những năm sau đó đều có người chết tại đúng vị trí đó hay không? có bao giờ bạn thấy kì lạ khi mà có người chết đuối ngay tại một hồ nước, hay đoạn sông có người chết đuối từ trước? mà những người may mắn thoát chết đuối đều nói rằng họ có cảm giác như có ai đó kéo chân họ. Vậy tôi hỏi bạn liệu đó có là sự thực hay họ chỉ đơn thuần dọa nạt những người sống thế thôi? Nói lảm nhảm cũng đã nhiều, bây giờ tôi xin được vào câu chuyện chính do chị Kim kể và chị cũng chính là người từng trải. Phải chăng tôi chỉ muốn các bạn có một chút hiểu biết trước khi tôi đi vào câu chuyện dưới đây mà thôi.

    Chị Kim có kể với tôi rằng nhà chị có mở một cửa hàng tạp hóa ở thành phố Đà Lạt, sau này làm ăn được, chị mở thêm một tiệm nữa. Hàng hóa thường thường bán hết rất nhanh, thế nên chị thường đích thân một mình chạy qua một tỉnh lẻ gần nhà để chọn hàng và mua thêm đồ. Chị Kim nhớ rõ ràng đó là một con đường đất vắng lặng như tờ, hai bên toàn là ruộng và thỉnh thoảng ven đường có một hoặc hai cái cây tỏa bóng mát. Lúc đó chị Kim mới vừa có tầm đôi mươi, vì gia cảnh khó khăn, nên chị đành bỏ ngang việc học hành, phụ giúp ba má ở tiệm tạp hóa đồng thời cũng là để nuôi mấy đứa em ăn học nên người. Chị Kim nhớ như in cái trưa hè nóng nực hôm đó, chị phải lái chiếc wave một thân một mình đi xuống tận nhà máy bia để làm đơn đặt hàng. Trên đường đi thì không sao, nhưng trên đường về thì chị gần như đã cạn kiệt sức lực với cái nóng như thiêu như đốt của trưa hè nắng nóng nực. Chị Kim đang đi thì bỗng chị nhìn thấy từ phía trước có một cô gái trẻ tuổi mặc áo dài trắng đang đứng vẫy tay như ra hiệu xin đi nhờ xe. Chị Kim nghĩ trong đầu rằng con đường này vốn vắng vẻ thì làm gì có người nào qua lại hay như đứng ngay giữa con đường này mà xin đi nhờ xe cơ chứ. Chị Kim vốn là người dũng cảm, chị chẳng bao giờ sợ ma quỷ trên đời huống chi là người sống, chính vì cái lí do đó, mà chị ta quyết định dừng xe lại và hỏi coi người con gái kia cần gì. Cô gái kia thấy chị Kim dừng lại thì mừng rỡ, cô gái này mồ hôi mồ kê nhễ nhại, tóc tai rối bời. Cô gái này mặt mỉm cười mừng rỡ, cô ta một tay lấy khăn mùi xoa thấm mồ hôi, miệng nói:

    - Cám ơn chị, may quá.

    Chị Kim Hỏi:

    - Em muốn đi nhờ hả?

    Cô gái kia đáp:

    - Dạ vâng, chị cho em đi nhờ lên thành phố được không ạ?

    Chị Kim nghi hoặc hỏi:

    - Mà em làm gì mà lại đứng giữa đường vẫy xe thế này?

    Cô gái lúc này mặt buồn bã nói:

    - Chẳng giấu gì chị … em đi xe khách lên thành phố, ai ngờ giữa đường phát hiện ra không mang theo đủ tiền … thế là mấy người chủ xe bắt em xuống đứng đây …

    Chị Kim đứng đó nghe mà trong lòng chị vẫn cảm thấy có cái gì đó không phải, thế nhưng chị nghĩ rằng thôi làm phúc cho người ta vẫn là hơn. Thêm vào đó, chị Kim nhìn cô gái này vẻ mặt cũng hiền hậu, thực thà, với cả cô gái này nhìn người yếu đuối thì làm gì được chị cơ chứ. Nghĩ đến đây, chị bảo cô gái này lên xe chị cho đi nhờ lên thành phố, cô gái cám ơn chị Kim rối rít rồi nhẩy lên xe.

    Chị Kim đèo cô gái này được một quãng thì chị cảm giác có điều gì đó không phải. Từ lúc cô gái này nhảy lên xe, trong lòng chị Kim cảm thấy bồn chồn, nôn nao vô cùng. Chưa kể đến việc là cô gái này lên ngồi trên xe chị mà không nói một câu nào, chị còn có cảm giác như có cái gì đó lành lạnh sau lưng, cảm giác như chị đang chở một tảng nước đá đằng sau xe vậy. Ngay lúc này đây, một cái ý nghĩ lóa lên trong đầu chị Kim, “Không lẽ người ngồi sau lưng mình là ma quỷ?”. Nhưng chị Kim nghĩ rằng trời giữa trưa thế này thì làm gì có ma quỷ hiện hình chứ? Nói là vậy, nhưng chị Kim cũng đã nghe không ít người nhắc đến những vong hồn vì chết oan mà trở thành vong quỷ, đến lúc đó thì họ không còn sợ ánh sáng hay như ban ngày nữa. Nghĩ đến đây thì chị Kim có hơi lo ngại, chị không hẳn là sợ cái vong quỷ này mà chỉ là sợ rằng nó sẽ hãm hại mình. Có điều mà chị Kim không biết đó là cái cô gái ngồi đằng sau lưng mình, khuôn mặt của cô ta đang biến đổi dần dần, làn da mặt bắt đầu trắng dần hơn, hai hốc mắt đen xì đang hiện rỗ. Chị Kim như để kiểm tra lần cuối để coi có đúng người ngồi đằng sau là vong quỷ hay không, chị Kim từ từ liếc mắt nhìn xuống bóng của người và xe trên mặt đường. Chị Kim như đứng tim, lông gà chị dựng đứng lên giữa cái trưa hè oi ả này khi mà mắt chị dù đã chớp mấy cái nhưng những gì chị nhìn được trên mặt đường thì chỉ có cái bóng của chị và chiếc xe máy mà thôi. Lúc này cô gái ngồi sau vòng tay ôm chặt lấy bụng chị Kim, cô gái này như siết chặt lấy người chị, thế rồi cô rướn đầu lên cạnh mặt chị nói:

    - Chị nhìn cái gì thế?

    Chị Kim liếc mắt thì nhìn thấy cái bộ mặt trắng bóc với hai hốc mắt đen xì đó thì chị hoảng hồn lắm. Chị Kim lạng tay lai, miệng la lớn, thế rồi chiếc xe máy của chị bất ngờ tăng tốc.

    Ngay khi chị Kim kịp nhận ra thì một chiếc xe tải khác lao thẳng tới, chiếc xe của chị lao thẳng vào đầu xe tải, chị Kim bị hất văng ra bờ ruộng. Chị Kim nằm đó mà đầu đau như búa bổ, bây giờ chị không thể cử động được gì, cứ như là chị đã bị tê liệt toàn thân vậy. Chị Kim nằm đó hoảng loạng thì chị thấy cô gái với gương mặt kinh dị đó tiến tới, thế rồi cô gái quỳ xuống đưa tay lên xoa láy mặt chị. Chị Kim có thể cảm nhận được cái bàn tay lạnh toát đó, thế rồi một cơn buồn ngủ ập tới, đôi mắt chị cứ díp lại. Cho dù có cố gắng đến mấy, nhưng cuối cùng chị Kim cũng đã nhắm mắt chìm vào giấc ngủ. Không biết chị đã ngủ được bao lâu, nhưng khi chị mở mắt ra thì chị thấy một người đàn ông độ tuổi trung niên đang ra sức vẩy nước lên mặt chị, ông ta lạy mạnh chị và gọi:

    - Tỉnh dậy đi cháu ơi! Cháu!

    Chị Kim từ từ mở mắt ra, thế rồi chị ngồi dậy mà đầu thì vẫn đau như búa bổ. Người đàn ông này thấy chị tỉnh lại thì ông ta mới thở phào nhẹ nhõm, chị Kim hỏi:

    - Có chuyện gì thế ạ?

    Người đàn ông nhìn chị Kim vẻ mặt lo lắng nói:

    - Cháu không nhớ gì hết à?

    Chị Kim nghĩ một lúc rồi nói:

    - Cháu nhớ là cháu cho một cô gái đi nhờ, thế rồi một chiếc xe tải lao thẳng vào cháu…

    Người đàn ông này vẻ mặt có phần kinh hãi, thế rồi ông ta nói:

    - Cháu… cháu không bị tai nạn đâu …

    Chị Kim nghe thấy thế thì lạ lắm, chị ta một tay xoa đầu, thế rồi chị nhìn quanh thì quả nhiên là không có dấu vết gì của một vụ tai nạn, hay như một chiếc xe tải đi ngang qua cả. Khi chị Kim nhìn về phía chiếc xe máy của mình thì chị còn kinh ngạc hơn nữa khi mà chiếc xe của chị đang ở tư thế đổ ngay bên đường chứ không hề va chạm gì cả. Thế rồi chị Kim nhìn người đàn ông lộ vẻ mặt không hiểu. người đàn ông này chỉ tay về phía sau lưng chị Kim và nói:

    - Cháu nhìn đằng sau cháu kìa…

    Chị Kim từ từ quay đầu lại, chị ta kinh hãi giật thót mình khi mà ngay sau lưng chị là một cái nấm mồ với mấy cọng hương trên đó. Chị Kim sợ hãi lùi lại, thế rồi chị nhìn người đàn ông kia, bây giờ thì chị đã nhớ ra rằng cái cô gái mà chị cho đi nhờ không phải là người thường, mà là một vong quỷ.

    Người đàn ông này thấy chị Kim có vẻ như đã hiểu ra, thế rồi ông ta mới giải thích đầu đuôi câu chuyện. Thì ra mấy năm trước có một cô gái ở gần đây lên thành phố đi thi, nhưng thật không may là trên đường về, cô bị một thằng lái xe tải say rượu lao thẳng vào. Cô gái bị húc mạnh đến mức trấn thương sọ náo, đáng lẽ ra nếu tên lái xe tải kia mà đưa cô gái đến bệnh viện thì may ra còn cứu được, nhưng hắn đã bỏ chạy ngay sau đó. Chỉ tội cho cô gái, cô ta nằm đó trong đau đớn mà chết từ từ, thêm vào đó đây lại là một con đường vắng rất ít xe cộ qua lại. Phải đến tận sáng ngày hôm sau thì có một người đàn ông làm đồng gần đó đi qua mới phát hiện được cô gái này đã nằm chết trên đường rồi. Gia đình cô gái biết tin thì đau đớn vô cùng, họ đã xin phép người đàn ông này được cho trôn cô ngay trên mảnh ruộng đó, nơi mà cô đã chết, cũng chính là nơi mà chị Kim đang ngồi đây.Người đàn ông đó nói đến đây thì giọng buồn bã, hai mắt ông ta rơm rớm, ông nói:

    - Cô biết không, chính tôi là người đã phát hiện ra cô gái xấu số đó. đây chính là mảnh ruộng của tôi. Từ ngày cô gái được trôn ở đây, có nhiều vụ tai nạn bất thường lắm mà lại chính tại nơi này. Tôi có mấy lần lên chùa hỏi, thì các sư nói rằng cô gái này chết oan, oán khí quá nặng, nên bây giờ đã thành vong quỷ, ngày ngày vất vưởng ở đoạn đường này để hãm hại người khác.

    Nói đến đây, người đàn ông này lấy tay lau đi những hàng nước mắt đang tuôn rơi, ông nói:

    - Cô biết không, tôi hàng ngày thắp hương khấn bái để mong vong linh của cô ta sớm được yên nghỉ, nhưng coi bộ chỉ là vô ích. Đành rằng cô gái xấu số chết trẻ. Nhưng ngay cả khí chết rồi mà vong hồn còn chứa ai oán thù hắn, như vậy thì có phải là càng đáng buồn hơn không…

    Chị Kim cứ ngồi đó lắng nghe người đàn ông nói, chị có cảm giác lành lạnh và rừng rợn khắp cả người, nhưng có lẽ chị cảm thấy thương cô gái đó là hơn cả.

    Mãi đến tận sau này, đất nước phát triển, cái con đường vắng vẻ này cũng đông đúc người xe qua lại hơn. Chị Kim bây giờ không còn trực tiếp đi nhận hàng nữa, mà chị có thuê người đi chở hàng hộ. Tuy nhiên, chị thường mua ít bánh kẹo vàng mã gửi người chở hàng, dặn người ta rằng khi đi qua đó có gì thắp hương cúng bái hộ chị. Người chở hàng hỏi người xấu số đó là người nhà chị hay sao, thì chị Kim chỉ đơn thuần trả lời rằng chị là một người đi ngang qua đời chị mà thôi. Mặc dù cô gái xấu số đó được chị và nhiều người khác cúng bái, nhưng coi bộ vẫn có tai nạn giao thông xảy ra ngay tại điểm đó. Họa chăng oán khí của người con gái xấu số này đã quá nặng và không thể siểu thoát? Không biết đến bao giờ thì cô gái đó mơi yên nghỉ để bước tiếp qua cõi khác.
     
  7. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 14 Truyện Về Vong Quỷ
    Phần 3 Đứa Con
    Nếu nói câu chuyện trên là về vấn đề vong quỷ vất vưởng, không quên biết mà tìm cách hãm hại người sống là một chuyện. Thế nhưng nếu như người sống lại trực tiếp quen biết và có quan hệ hay như liên quan với vong quỷ thì liệu hậu quả sẽ còn nguy hiểm đến mức độ nào? Cái này thực ra rất là khó nói, và nó còn phụ thuộc vào mối quan hệ của người còn sống và cái vong quỷ đó trước khi chết. Để nói rõ hơn ở đây, xin được lấy ví dụ như sau. Hai người yêu nhau, nguyền thề sống thề chết bên nhau. Thế nhưng rồi chỉ vì một lý dó gì đó, mà hai người đó không đến được với nhau. Một người đau khổ chết đi trong lòng mang oán hận cô đơn, còn một người thì vẫn sống bình thản và bước tiếp bên cạnh người khác. Cho dù trước khi chết, cái vong quỷ đó có thân thiết hay tốt đẹp như thế nào, nhưng có lẽ khi chết đi rồi, con người ta sẽ chỉ còn oán hận và khổ đau mà thôi. Tại sao tôi lại đưa ra cái ví dụ như thế này? Chẳng là cái câu chuyện cuối cùng mà tôi nghe chị Kim kể lại sẽ phần nào khiến cho các bạn hiểu thêm được một vài điều, mong các bạn sẽ cảm thấy thích.

    ... Việt Nam vào khoảng 1967 …

    - Em ở nhà mạnh khỏe nhé, đợi khi nào hòa bình anh sẽ về cưới em.

    Tâm đứng đó bùi ngùi, không biết chị đã khóc bao nhiêu nước mắt khi mà Khải nói với chị ta rằng anh có giấy nhập ngũ. Khải đã dùng mọi lời lẽ để an ủi, động viên và hứa rằng anh sẽ về để cưới chị ta. Tuy rằng Khải có dùng lời lẽ êm dịu và bình tâm bao nhiêu, nhưng trên thực tế là cậu ta đang giấu đi cái nỗi buồn chia ly khi mà người mình yêu bao năm nay đến ngày sắp cưới thì lại có giấy nhập ngũ. Tâm đứng đó nước mắt đầm đìa, chị ta cứ túm chặt lấy áo của Khải, và cứ thế chị giữ chặt lấy anh ta như thể không muốn anh ta đi đâu cả. Mặc cho người nhà của Tâm và Khải đều có mặt ở đó để động viên Tâm, nhưng xem ra chị ta vẫn buồn phiền lắm. Thế rồi chị Tâm nói giọng nghẹn ngào, có pha lẫn tiếng nấc:

    - Anh … anh nhớ bảo trọng nhé … em … em vẫn luôn đợi anh về đó…

    Khải lúc này ôm Tâm vào lòng, anh ta đưa tay lên vuốt mái tóc của cô, giọng nói ân cần:

    - Anh hứa … anh hứa với em, anh sẽ về cưới em mà…

    Còn đang đứng đó ngậm ngùi, một người bạn cùng làng nói lớn:

    - Đi thôi Khải ơi.

    Khải nghe bạn gọi cũng đành ngậm ngùi chia tay Tâm để lên đường nhập ngũ. Khải trên mình là bộ đồ mầu xanh lá cây, anh ta vừa đi vừa vẫy tay về phía Tâm và nói lớn:

    - Tâm đợi anh nhé … anh sẽ về cưới em…

    Chỉ có chị Tâm là vẫn đứng đó sụt sùi, chị ta lúc này trong lòng cũng chỉ còn biết thầm mong cho Khải, hay như những chiến sĩ bộ đội yêu nước kia có thể bình an trở về mà thôi.

    Thời gian cứ thế trôi qua, diễn biến ngoài chiến trường càng ác liệt hơn nữa. Thế rồi chị Tâm cứ thế ở nhà bùi ngùi chờ đợi cái ngày anh Khải sẽ quay về và lấy chị ta. Chị Tâm mối lần có người đưa thư từ ngoài mặt trận về, chị lại chạy ra coi coi Khải có gửi thư gì cho chị hay không? Thế nhưng vẫn không có thư từ gì của anh Khải gửi về, thêm vào đó, chị Tâm còn như chết lặng người đi mỗi khi chị chứng kiến người trong làng nhận được giấy báo tử của con họ, chị Tâm đã không biết bao lần tự hỏi lòng mình rằng có bao giờ anh Khải đã hy sinh ngoài chiến trường rồi hay không? Thế nhưng chính cái tình yêu mãnh liệt của chị Tâm dành cho anh Khải đã giúp chị ta loại bỏ được những cái suy nghĩ không hay đó, thế rồi chị Tâm lại tiếp tục đợi, chị một lòng một dạ đợi anh Khải về mà không biết được rằng cái tuổi xuân của mình đang dần dần mờ nhạt theo dòng chảy của thời gian. Một năm, rồi thì hai năm, cứ như thế, thời gian trôi qua rất nhanh, thế nhưng với những người đang mong ngóng một cái gì đó, thì thời gian gần như là ngưng đọng và vô tận. Tâm bây giờ đã gần ba mươi, nhưng chị vẫn quyết tâm một lòng một dạ đợi anh Khải. Chị đã nhiều lần cùng với gia đình của anh Khải gửi thư tới tiền tuyến nhưng tuyệt đối vẫn không có một chút gì hồi âm, và tính đến thời điểm này, ngay đến bố mẹ của anh Khải cũng bắt đầu có cái ý nghĩ rằng Khải đã hy sinh ngoài chiến trường rồi. Thấy rằng chị Tâm là một người con gái tốt, hơn thế nữa bố mẹ Khải đã coi chị như con, nên lại càng không muốn chị ta phải vứt bỏ tuổi thanh xuân mà đợi con trai mình, một chiến sĩ bộ đội mà có lẽ là đã hy sinh rồi. Cuối cùng, bố mẹ Khải đã giới thiệu cho Tâm một người cháu làm ở hậu phương chuyên lo liệu vấn đề giấy tờ và sổ sách. Lúc đầu thì chị Tâm nằng nặc không chịu, chị ta cứ khóc nức nở và nhất quyết đợi anh Khải về. Người chiến sĩ bộ đội kia thấy tình yêu của chị Tâm quá mạnh mẽ, anh ta cũng đã hết lòng hết sức nhờ đồng đội tìm cách liên lạc với anh Khải. Thế nhưng vì chiến tranh ác liệt, kết quả vẫn là không. Phải mất thêm hơn một năm nữa cuối cùng thì chị Tâm mới đành gạt nước mắt và cho anh bộ đội làm việc tại hậu phương này có một cơ hội.

    Nhừng đời nào ai biết được chữ ngờ, anh Khải đã không chết, mà đơn giản chỉ là vì đơn vị của anh được giao nhiệm vụ đóng chốt tại một địa phận ác liệt, anh ta đã mấy lần tìm cách gửi thư liên lạc về nhưng coi bộ không có lá thư nào là về được tới tay của cha mẹ anh ta hay như là chị Tâm cả. Nhưng rồi cái gì đến thì cũng đã đến, trong đội anh có người bạn được phép xuất ngũ do bị thương quá nặng. Anh Khải đã nhờ bạn chuyển một lá thư tới tay bố mẹ mình và cho chị Tâm. Người đồng đội cùng làng nhận lời cầm thư về, nhưng khi về đến nơi, sự việc vỡ lở, chị Tâm đã lấy chồng. Người chiến sĩ bộ đội này quá thất vọng, anh ta gửi ngay một là thứ cho anh Khải. Anh Khải cầm thư đọc mà không tin vào mắt mình, lòng anh ta quặn đau mỗi khi nghĩ đến việc người mình yêu bao năm cuối cùng đã sang ngang. Ngay cái ngày mà anh Khải đọc được cái lá thư đẫm lệ đó cũng chính là ngày đơn vị anh bị kẻ địch đánh tan. Anh Khải đã ngã xuống, anh đã chết trong oán hận và cô đơn, một cái chết khó lòng mà siêu thoát được. Sau này bố mẹ anh Khải biết tin cùng tìm đủ mọi cách để tìm cho ra được hài cốt của anh nhưng có lẽ là không thể. Về phần chị Tâm, khi được mọi người nói là lúc mà chị lấy chồng là anh Khải vẫn còn sống, chị Tâm ngay lúc đó thì như chết lịm đi, chị đã không khóc mà nằm ốm liệt giường hơn một tháng, không lẽ chị cảm thấy mình là người đã có tội khi bỏ mặc anh Khải ngoài chiến trường ác liệt hay sao?

    … Tuyệt Đường Con Cái …

    Nhưng những chuyện kì lạ mới chỉ bắt đầu khi mà cái cuộc chiến tranh ác liệt đã qua đi, con người ta lại chung tay nhau cùng xây dựng lại đất nước từ đầu. Kể cũng lạ, chị Tâm đã lấy chồng cũng được mấy năm rồi nhưng lạ là tại sao họ lại không thể có con được. Mặc dù đã gặp đủ thể loại bác sĩ, đi khám và chữa trị, kể cả là đi coi bói rồi làm lễ này nọ, nhưng xem ra tất cả đều là vô hiệu mà thôi. Nhưng có lẽ cái nguyên nhấn tại sao chị Tâm không có con cũng đã được tiết lộ khi mà chị và chồng chị ta đang đi từ một bệnh viện sản có tiếng về với vẻ mặt u buồn. Đang đứng đợi chồng lấy xe máy ra thì chị Tâm giật mình khi một ông lão tiến tới vỗ vào vai chị. Chị Tâm giật mình quay lại nhìn, thì ông lão này bị mù một mắt, dáng người gầy gò, mặc một bộ quần áo cũ kĩ. Chị Tâm lúc đầu còn tưởng ông ta là một kẻ ăn mày, nhưng sau khi nghe ông ta nói thì chị chết đứng người:

    - Cô sẽ không bao giờ có con được đâu…

    Chị Tâm run rẩy hỏi lại:

    - Sao … sao ông lại nói thế ạ…?

    Ông lão giương cái con mắt còn lại lên nhìn chị Tâm chằm chằm, ông ta nói:

    - Cô có một vong nam đi theo, cho dù có làm cách gì đi chăng nữa, hay như cô có thai đi nữa … thì cậu ta cũng sẽ mang cái đứa con đó của cô về với cậu ta mà thôi…

    Tâm nghe đến đây thì một cái tên hiện ngay lên trong đầu chị ta, “Khải”. Vừa lúc chồng chị Tâm lấy xe ra, chồng chị chạy tới thì thấy ông lão kì lạ này và vợ mình đang đứng vẻ mặt có cái gì đó rất lạ. Chồng chị Tâm dựng xe, rút trong ví ra mấy đồng tiền lẻ đưa cho ông lão. Ông lão này gạt tay chồng chị ta đi, ông lão lững thững bước đi, nhưng vẫn quay đầu lại nói với chị Tâm:

    - Cô ghi nhớ lời tôi nói đó…

    Còn chỉ Tâm chỉ biết đứng đó im lặng, lúc này chồng chị mới quay ra hỏi:

    - Ông lão nói gì với em thế?

    Chị Tâm chỉ khẽ lắc đầu, thế rồi chị trèo lên xe. Trong lòng chị Tâm bây giờ rối bời lắm, không lẽ cái người âm đi theo chị mà ông lão đó nói lại chính là anh Khải? Những không lẽ nào anh ta lại hãm hại chị? Chẳng phải anh ta yêu chị nhiều lắm hay sao? Không lẽ anh ta biết tin chị lấy chồng, cứ nghĩ là chị bạc tình nên khi hy sinh ngoài chiến trường luôn ôm hận? Nói gì thì nói, trong thâm tâm chị Tâm bây giờ vẫn còn một phần nào đó tin rằng ảnh Khải không thể là cái vong đang đi theo chặn đường con cái của chị được.

    Phải cố gắng lắm, cuối cùng chị Tâm cũng đã có bầu được tầm năm tháng, nghe đâu mấy người họ hàng lại bảo đó là con trai nữa. Chính cái điều đó đã khiến cho hai vợ chồng chị Tâm vui hơn hẳn, thế rồi người nhà bên chồng chị cũng chăm sóc chị kĩ lưỡng hơn. Vào một buổi tối, khi chị còn đang nằm thiu thiu ngủ bên giường, thế rồi bất chợt chị lại nhớ tới anh Khải ngày nào. Chẳng là hôm nay chồng chị đi trực do làm bên cảnh vệ, chỉ có chị và bố mẹ chồng nằm ở dưới nhà. Chị Tâm có cái cảm giác lạ lắm, lạ là vì tại sao mọi khi chị dễ ngủ là bao nhiêu thì riêng cái đêm này chị cảm thấy bồn chồn, nôn nao trong lòng bấy nhiêu, đây chính là cái cảm giác mà mấy chục năm về trước chị Tâm ở nhà chông ngóng anh Khải về. Gió từ ngoài cửa sổ và ban công lùa vào tạo cho chị Tâm một cái cảm giác gì đó lành lạnh, rờn rợn. Dù đã bầu gần bẩy tháng, thế nhưng chị Tâm vẫn cố chui ra khỏi giường cố tiến lại ban công khép cửa. Điều kì lạ là khi chị mới khép xong cánh cửa sổ và quay lưng lại tiến lại về giường thì chợt tiếng cửa sổ kêu lên “ken két” như thể có ai đang từ từ mở ra vậy. Chị Tâm lúc đầu nghe thấy cái tiếng sởn gai ốc đó thì chị có hơi rùng mình, thế rồi chị quay lại nhìn, không có ai, nhưng cánh cửa sổ đã mở ra lại như cũ. Chị Tâm đứng đó nhìn về phía cửa sổ được hơn một phút, thế rồi chị lại từ từ tiến lại khép hai cái cánh lại, lần này để cho chắc, chị cài cả then lại. Thế rồi chị Tâm tiến từ từ lại về phía chiếc giường, thế rồi ngay khi chị ta ngồi xuống giường thì lúc đó kim đồng hồ vừa điểm mười một giờ đêm. Không gian trong phòng có vẻ như lặng đi khi mà khắp căn phòng bây giờ không còn một tiếng động gì khác ngoài tiếng kim đồng hồ tích tặc vang vọng, thêm vào đó là hơi thở thật chậm và mạnh của chị tâm, và cũng có lẽ, thêm cả tiếng nhịp tim đang đập thật từ từ của cả chị Tâm và thậm chí là cả của đứa trẻ trong bụng. Chị Tâm ngồi đó mà bất chợt chị đổ mồ hôi hột, chuyện gì đang xảy ra thế này? Ngoài cái cảm giác nôn nao chờ đợi, chị còn bắt đầu có một cái cảm giác sợ hãi lo lắng nữa. Chị Tâm còn đang ngồi đó thì lại một tiếng động mới vang vọng, đó chính là cái tiếng bước chân. Cái tiếng bước chân này vang vọng ở ngoài hành lang, tiếng như thể là có ai đi giầy đế cứng nện xuống nền cầu thang xi măng vậy. Thế rồi chị Tâm rủn rẩy quay đầu ra nhìn về phía cánh cửa phòng, mặc dù đây là một cánh cửa gỗ và không thể nào mà nhìn ra hành lang được, nhưng chị Tâm chắc chắn rằng đang có một ai đó đứng ngoài hành lang kia. Chị Tâm lúc này nuốt nước bọt cái “ực”, chị cố giọng run rẩy hỏi nhỏ:

    - Ai… Ai ngoài đó đó?

    Không một tiếng trả lời, chỉ có tiếng bước chân là vẫn vang lên như thể người này hết đi lên rồi lại đi xuống vậy. Có cảm giác như mình nói hơi nhỏ, chị Tâm lấy can đảm hỏi lớn một lần nữa:

    - Ai ngoài đó thế?

    Lần này chị có cảm giác như cái tiếng bước chân đó đang đi xuống đến giữa cầu thang thế rồi lặn tăm hẳn. Chợt tiếng bước chân lại xuất hiện, lần này tiếng bước chân cứ rõ dần như thể có ai đó đang đi lên buồng của chị vậy. Tiếng bước chân vang vọng cho tới khi dừng hẳn ở cửa. Ngay khi tiếng bước chân vừa dứt, chị Tâm bắt đầu nín thở như thể chờ đợi một thứ gì đó xảy ra. Lúc này chỉ còn lại tiếng đồng hồ “tích tắc” vang vọng trong căn buồng cùng với cả tiếng nhịp tim của chị “thình thịch”. Chợt chị Tâm cảm thấy lạng gáy vô cùng khi mà tai chị bắt được thêm một thứ âm thanh thứ ba nữa, đó chính là cái tiếng thở nặng nề đâu đó vang vọng. Chị Tâm dường như có thể cảm giác được từng chiếc lông gà trên tay, vai, đùi, và người dựng đứng lên dần. Thế rồi cánh cửa gỗ đã đóng lại kia từ từ mở ra, lại cái tiếng kêu “ken két” đó, chị Tâm ngồi im thin thít nhìn chằm chằm vô cái cửa. Nhưng cái cánh cửa đó chỉ mở he hé rồi dừng hẳn. Chắc chắn là có ai ở ngoài, chị Tâm cá là vậy. Thế rồi như lấy hết cảm đảm, chị Tâm từ từ tiến tới và nói:

    - Ai đó? không nói tôi kêu lên đó nha…

    Chớt tiếng bước chân lại vang lên, nhưng lần này tiếng bước chân có vẻ như là đi xuống dưới nhà, tiếng bước chân rất chậm dãi. Chị Tâm tiến tới phía cánh cửa, chị mở cừa thỏ đầu ra nhìn, thì cũng vừa là lúc tiếng bước chân biến mất hẳn. Ánh đèn phòng chị tâm hắt ra ngoài cái cầu thang tối tăm đó. Chị Tâm cứ đứng đó nhìn một lúc, không có một ai ngoài này cả, lạ nhỉ? Không lẽ chị đang tưởng tượng? Còn chưa kịp thò đầu vào thì chợt sau gáy chị Tâm có hơi lạnh phả vào. Chị Tâm chết lặng người đi, toàn thân chị run lên bần bật. Thế rồi chị Tâm từ từ cúi đầu nhìn xuống phía đằng sau. Một đôi dép cao su bộ đội, ống quần mầu xanh, không lẽ? Chị Tâm chưa kịp hét lên thì như có người đẩy, chị ngã bổ nhào xuống dưới tầng một.

    … Đứa Con Đầu Lòng …

    Đây không phải là lần đầu tiên chị Tâm sảy thai, mà đã có nhiều lần khác nữa. Điều khiến chị Tâm thêm muôn phần kinh hãi đó là lần nào cũng là một người thanh niên mặc đồ bộ đội không rõ mặt. Không lẽ cái người mà đang hãn hại chị Tâm lại chính là anh Khải ngày nào? Không lẽ quả thật là anh ý đã hết yêu chị? Không lẽ lời của ông lão mù trước cộng viện là đúng? Thế rồi Tâm mang chuyện này ra kể cho gia đình mình nghe ai cũng vô cùng sửng sốt và buồn bã. Như rất mong muốn có được một đứa cháu, bố mẹ chị Tâm đã làm đủ mọi việc để có thể cứu giúp được cho chị Tâm nhưng coi bộ tất cả chỉ là vô nghĩa mà thôi. Và cái biện pháp cuối cùng mà bố mẹ của chị Tâm có thể nghĩ ra đó là mang chị Tâm lên chùa. Sau khi dắt chị Tâm lên một ngôi chùa gần nhà, gặp vị sư trụ trì ở đó, bố mẹ chị Tâm đã kể cho vị sư này nghe hết đầu đuôi sự việc, nhất là cái việc mà chị cứ có thai là lại sảy. Vị sư này ngồi đó nghe bố mẹ chị Tâm chình bày sự việc, ông ta đưa đôi mắt tinh tường lên nhìn thần sắc của chị Tâm, thế rồi nhà sư này thở dài một hơi rồi nói:

    - Mô phật, con có chắc là con không hề mắc nợ vong hồn đang đi theo con không?

    Chị Tâm lúc này cúi mặt buồn bã, thế rồi chị nói:

    - Bẩm thầy, ngày xưa con và anh ý yêu nhau lắm. Thế rồi anh ý đi lính, mà chiến tranh loạn lạc, thư từ không đến được tay nhau. Con … con đã chờ anh ý suốt mấy năm, phải gần đến khi hòa bình con mới đành bước sag ngang với cái ý nghĩ rằng anh ý đã tử trận rồi ạ…

    Nhà sư này chắp tay lại khấn mấy câu thế rồi ông ta hỏi:

    - Vậy con có biết anh ý chết trước lúc con lấy chồng hay sau khi con lấy chồng không?

    Cái câu hỏi đó của vị sư trụ trì tựa như một lưỡi dao cứa vào trái tim của chị Tâm vậy. Chị chỉ từ từ ngửng đầu lên nhìn vào mặt vị sư trụ trì, thế rồi hai dòng lệ trên khóa mắt của chị tuôn rơi, chị Tâm khẽ cúi mặt như để che đi những giọt lệ đắng cay và đầy nhớ nhung đó, chị khẽ lắc đầu. Vị sư trụ trì thấy vậy thì ông lại khấn mấy câu. Thế rồi vị sư trụ trì bảo ba người nhà chị Tâm ngồi đợi, vị sư tiến về phía dưới cái tủ nơi để tượng phật bà Quan Thế Âm Bồ Tát, vị sư kéo cái ngăn bàn và lôi trong đó ra một cuộn chỉ mầu đỏ. Ông ta lấy ra một đoàn dài cỡ nữa mét, thế rồi vị sư trụ trì cầm lấy đoạn chỉ đỏ đó tiến về phía chị Tâm. Vị sư ngồi xuống nói giọng ân cần:

    - Con đưa cánh tay phải của con ra cho ta.

    Lúc này cả nhà chị Tâm nhìn mà không hiểu gì lắm, thế rồi chị Tâm dưa cánh tay phải của mình ra về phái vị sư trụ trì. Vị sư trụ trì này tay nhanh thoăn thoắt cuốn chiếc vòng đỏ đó tạo thành năm cái vòng đỏ quanh cổ tay của chị tâm, sau đó vị sư trụ trì thắt nút lại. Sau khi đã xong xuôi, vị sư trụ trì này mới nói:

    - Con đeo vòng đỏ này vào, nó sẽ giúp cho đứa con tới của con được an toàn mà không bị cái vong kia bắt về cõi âm nữa. Nhưng con nên nhớ rằng, chiếc vòng đỏ này chỉ có tác dụng trong khi đứa con đó còn trong bụng con mà thôi. Khi con đẻ đứa nhỏ đó ra, hãy tìm lấy một người cao số và có tuổi kị tuổi vong liệt sĩ đó, nhờ người đó đến giúp đỡ con việc chăm sóc đưa nhỏ cho đến khi nó tròn 1 tuổi thì lúc đó đứa con của con mới an toàn.

    Nghe xong đến đây thì người nha Tâm thắc mắc lắm, thế rồi bố mẹ cô gắng hỏi sư thầy cho rõ đầu đuổi ngọn ngành nhưng nhà sư chỉ lắc đầu và nói:

    - Thiện tai, thiện tai. Thiên cơ bất khả lộ, gia đình cứ về làm theo lời tôi, chắc chắn sẽ qua được cái nghiệp chướng này.

    Nghe xong đến đây thì người nhà chị Tâm chỉ còn biết rối rít cám ơn rồi ra về.

    Quả như lời vị sư kia nói, sau khi đeo vòng đỏ được một thời gian, chị Tâm cuối cùng cũng đã mang bầu và lần này là một cậu con trai. Tuy rằng chị Tâm không còn nghe hay như cảm nhận được vong hồn anh Khải hay về tận nơi quấy rồi nữa, nhưng mà mỗi lần nhắm mắt chìm vào giấc mơ, chị Tâm thường để ý thấy trong những giấc mơ đó có một người lính đứng từ phía xa nhìn lại. Trong những giấc mơ này, chị tâm có thể khẳng định được rằng đó chính là anh Khải, người yêu năm xưa của chị. Khi cái thai trong bụng chị Tâm đã được tầm tám tháng, bố mẹ Tâm liền mời thầy về và đi tìm một người cao số và kị tuổi với vong của anh Khải để chăm sóc đứa nhỏ cùng với Tâm. Nhưng cũng thật là may mắn khi mà ở dưới quê, trong số họ hàng chị Tâm có một đứa cháu cao số và có tuổi kị với vong anh Khải. Khi đã tìm được người rồi, để cho chắc ăn, bố mẹ của chị Tâm đã thuê đứa cháu đó lên ngày Hà Nội để chăm sóc và đỡ đần cho chị ý.

    Ngày tháng cứ thế trôi qua, cái thai trong bụng của chị Tâm ngày càng lớn dần, và ngay cả cái vòng đỏ ở cổ tay của chị ta cũng bắt đầu sờn ra và đứt dần từng vòng một, nhưng điều lạ là khi đứt mà cái vòng đó không tuột ra hẳn, nó tựa như là năm cái vòng đỏ riêng biệt vậy. Cuối cùng cái kì sinh nở cũng đã đến, chị Tâm đã đẻ ra được một đứa bé trai rất là kháu khỉnh và bụ bẫm, những chỉ có một điều là vong linh của anh Khải có lẽ vần chưa bao giờ từ bỏ ý định cướp đứa con đó của chị. Vào một đêm mữa bão, khi mà người nhà của chị Tâm đã ra về hết chỉ còn lại mỗi chị và đứa cháu trong viện. Đứa cháu của chị Tâm thì đã thiu thiu ngủ, còn chị thì nằm trên giường bên cạnh nhìn đứa con của mình đang vừa bú vừa thiu thiu ngủ. Bất chợt một cơn gió lạnh lùa qua khe cửa sổ khiến cho chị Tâm rùng mình, lại là cái cảm giác đó. Chị Tâm có thể cảm nhận được từng chiếc da gà nổi lên như ngày nào, thế rồi chị khẽ kéo cái mền lên che lấy đứa con như thể sợ nó bị cảm lạnh vậy. Chỉ trong tích tác, cánh cửa phòng của chị Tâm bật mở, một người chiến sĩ bộ đội với cái áo mưa mầu xanh bước vào. Chị Tâm rùng mình mà chết lặng đi, đó chính là anh Khải. Bây giờ trong buồng chỉ còn lại tiếng nhịp tim của chị Tâm đang đập thật chậm và tiếng nước chảy tí tách từ trên chiếc áo mưa xuống nền nhà lát đá hoa. Anh khải đứng giữa phòng nhìn quanh với chiếc mũ cối che kín mặt, anh ta quay đầu nhìn khắp phòng, sau đó anh ta cất một cái giọng hỏi lớn:

    - Trong phòng này ai là Tâm có đứa con là An thì trả lời đi?!

    Chị Tâm run rẩy khẽ ôm lấy con mà im bặt, “không lẽ anh ta không nhìn thấy mình?”, chị Tâm nghĩ thầm trong đầu. Vong anh Khải đứng đó lớn tiếng nhìn quanh một lúc, thế rồi anh ta lại bước ra khỏi phòng đi qua phòng khác. Đến khi anh Khải rời khỏi phòng thì chị Tâm mới thở phào nhẹ nhõm, có điều mà chị Tâm không để ý đó là chiếc vòng đỏ trên cổ tay chị Tâm cuối cùng cũng đã đứt lìa và tuột xuống giường, đó cũng là lần cuối cùng chị gặp vong của anh Khải. Sáng hôm sau, chị Tâm hỏi cháu mình và mấy người cùng phòng coi coi có thấy đồng chí bộ đội nào đêm qua vào đây không thì ai cũng nhìn chị lắc đầu. Chị Tâm cứ nghĩ đó chỉ là một cơn mơ nhưng mà cái vũng nước mưa ở giữa buồng lại nói lên một điều khác.

    Cuối cùng hai mẹ con Chị Tâm cũng ra viện, và rồi với sự giúp đỡ của cháu chị. Nhóc An, con của chị Tâm ngày càng khôn lớn và ngày càng kháu khỉnh. Thế rồi sinh nhật đầu tiên của An cũng đến, hôm đó là một ngày thật đông vui và náo nhiệt. Tiệc tan lúc mười giờ, chị Tâm bảo đứa cháu lên phòng cho nó ngủ trước còn mình ở dưới dọn dẹp. Lúc đó kim đồng hồ chỉ đúng mười một giờ năm mươi nhăm. Chị Tâm hí hoáy lau dọn và khi chị quay đầu chuẩn bị lên buồng thì chị giật thót mình khi thấy vong linh anh Khải đã đứng ở phía cầu thang từ lúc nào. Chị Tâm bắt đầu toát mồ hôi hột, thế rồi giọng chị run rẩy khẽ nói:

    - Anh … anh Khải …

    Chi thấy tiếng anh Khải vang vọng đầy giận dữ:

    - Cô không những lừa dối tình cảm của tôi, mà cô cồn giấu tôi đứa con trai đầu lòng … thế mà ngày xưa cô nói cô yêu tôi lắm?! cô là đồ phản bội…

    Nghe những lời cay nghiệt đó, chị Tâm có lẽ là buồn bã hơn là sợ. Chị bắt đầu rơi nước mắt, thế rồi chị run rẩy quì xuống mà nói:

    - Anh có biết … anh có biết em đã đợi anh biết bao lâu không … anh có biết cái cảm giác chờ đợi đó là vô tân không … mà lỗi đâu phải ở em …. Nếu em lừa dối anh … thì sao em lại đợi anh bấy nhiêu năm cơ chứ …

    Chị Tâm không nghe thấy vong linh anh Khải nói hay như trách mắng gì, nhưng chi có thể cam đoan rằng chị nghe thấy tiếng anh Khải khóc nấc lên. Khi chị Tâm ngẩng đầu lên nhìn thì cũng là lúc mà vong linh của anh Khải đã biến mất, bốn bề lại lặng im như tờ, và kim đồng hồ vừa lúc chỉ đúng mười giờ khuya, tức là nhóc An đã tròn một tuôi. Người con gái tên Tâm không phải ai khác mà chính là bà cô của chị Kim. Bây giờ nhóc An đã học lớp mười hai, cả nhà cô này năm nào cũng đều tới nơi chiến trường năm xưa để thắp nhang cho anh Khải, hay như là người yêu năm xưa của cô, một vị anh hùng liệt sĩ.
     
  8. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 1 Theo
    Chiều nay là một chiều mưa tầm tã tại Đà Lạt, cả năm người Long, Hải, Hương, Trà và bác Lý cùng nhau ngồi dưới khu lễ tân để đợi xe khách tới. Họ ngồi đó không ai nói với ai một câu nào, họa chăng những gì mà họ đã chứng kiến trong năm ngày qua đã khiến cho họ phần nào cảm thấy sợ hãi và thực sự nhận thức ra được nhiều điều. Một chiếc xe khách mười sáu chỗ cuối cùng cũng tới nơi, mọi người mang hành lý ra xe chất lên, và cũng như thế lặng lẽ tiến lên. Trên khuôn mặt họ không tỏ ra có vẻ gì là sợ hãi hay vui mừng, họa chăng trên những khuôn mặt đó chỉ hiển diện có mỗi sự vô hồn, như thể họ đã phải trải qua một cái gì đó thực sự khiếp đản hay như là kinh hãi mà có lẽ có đến chết họ cũng sẽ không bao giờ quên được. Bà chủ tiệm khách sạn tiễn họ lên xe, ba ta đứng ở dưới vẫy tay và nói lớn:

    - Cả nhà đi về bình an nghen, có dịp thì lại lên ở khách sạn của tui ha.

    Mặc dù cho bà chủ khách sạn có vẫy tay niềm nở đến mức nào, nhưng cả đoàn chẳng ai buồn quay đầu lại nhìn, cũng không ai vẫy tay. Họ cứ ngồi đó lặng yên mà đợi chiếc xe lăn bánh dần dần tiến ra xa khỏi cái khách sạn đó.

    Chiếc xe ô tô mười sáu chỗ lặng lẽ lao đi trong cái cơn mưa đó, Trà ngồi ở hàng ghế trên gần cửa. Cô ngồi đó mặt vô hồn nhìn ra bên đường, đằng sau tấm kiếng đang có nhưng giọt mưa lướt đi. Đến một ngã tư đèn đỏ, chiếc xe từ từ dừng lại. Trà ngồi trên nhìn xuống thì thấy bên lề đường là một đứa bé gái ngồi đó, trên đầu đội một chiếc nón rách nát, trên người phủ một chiếc áo mưa rách rưới. Cô bé cứ ngồi đó mà tắm mưa, người hai bên thì cứ đi qua lặng lẽ vô cảm. Trà nhìn cô bé đó thì trong lòng cô cảm thấy ray rứt lắm. Bất chợt đứa bé đó nó linh cảm được Trà đang nhìn nó, bất thình lình, nó ngửng đầu lên nhìn chằm chằm thẳng vào mặt Trà. Trà nhìn cái khuôn mặt đó mà cô thất kinh, vẫn là cái khuôn mặt ngày nào. Trà sợ hãi tột độ, cô quay đầu gào thét và chạy xuống băng sau về phía Long. Không may lúc đó đèn xanh, chiếc xe lăn bánh, thế là Trà mất đà ngã sõng xoài ở lối đi. Mọi người thấy vậy thì vội vàng chạy tới đỡ Trà dậy. Lúc này Long tiến tới và đỡ cô vào lòng, Trà gục đầu trong lòng Long khóc nức nở mà nói:

    - Em biết mà… huhuhu … em đã nói với anh rồi … chúng ta không thoát được đâu anh ơi huhuhuhu….

    Long lúc này chỉ còn biết vỗ về Trà, có lẽ trong lòng của cậu ta đến bây giờ mới thực sực cảm thấy hối hận.

    Thế rồi chiếc xe ô tô mười sáu chỗ này thả từng người xuống nhà của mình một, họ không ai nói câu gì tất cả đều lặng lẽ kéo vali ra về, vẻ mặt họ vãn vô hồn như thường. Ông Lý sau khi về nhà thì quăng ngay cái vali ở một góc phòng, ông ta cầm cái máy ảnh chạy ngay tới bên bàn vi tính. Ông Lý bật tạm cái đèn trên bàn vi tính, thế rồi ông ta khởi động máy tính và bắt đầu cắm thể nhớ vô. Ông Lý ngồi coi từng cái ảnh một, đến tận giờ phút này, có lẽ ông Ly vẫn không thể tin vào được mắt mình khi mà cái màn hình máy tính này cho ông thấy được đúng như những gì mà màn hình cái máy ảnh kỹ thuật số hiển diện. Ông Lý còn đang ngồi đó thừ người ra, bất chợt bên tại ông bắt đầu có tiếng gió hú khe khẽ mà rất rùng rợn. Ông Lý khẽ rùng mình, khi ông kịp để ý cái đồng hồ trên màn hình máy tính thì đã hơn một giờ đêm rồi. Ông Lý nghĩ cũng đã muộn, thế là ông nhanh tay click chuột để lưu lại ảnh từ thẻ nhớ vào máy. Bất ngờ một cơn buồn ngủ ập đến, hai mặt ông ta cứ díp lại. Ông Lý có cảm giác như một người đã không dược ngủ mấy năm rồi. Ông Lý đứng lên liêu xiêu tiến lại về phía giường ngủ, trong lúc đi đi lại lại, nửa tỉnh nửa mê đó, ông nhìn thấy có một người con gái mặc áo trắng đứng ngay cửa phòng mình. “Rõ ràng là lúc nãy mình đã đóng của phòng rồi cơ mà?”, ông Lý tự hỏi lòng mình, thế rồi như bị cơn buồn ngủ quyến rũ, ông Lý cuối cùng đã hạ mình xuống giường. Nhưng điều kì lạ lại xảy ra, cứ tưởng rằng với cơn buồn ngủ như thế thì ông Lý khi hạ mình xuống giường sẽ ngủ được ngay, thế nhưng ông Lý lần này lại cứ nằm đó, nửa tỉnh nửa mê. Thế rồi trong cái cơn mộng mị đó, tiếng hú bên tai ông Lý lại càng ngày càng rõ rệt hơn nữa. Đôi mắt ông díp lại nhưng vẫn cố hé hờ hờ, vẫn là cái đứa con gái đứng ở cửa đó, thế mà không hiểu từ cái lúc nào, nó đã đứng ngay ở đầu giường nhìn ông Lý chằm chằm. Ông Lý thề rằng ông có thể cảm nhận được toàn thân mình đang dần như tê liệt hoàn toàn.

    Thế rồi bất ngờ hai cái đôi mắt lim dim của ông Lý như bị ai kéo mạnh xuống. Ông Lý cố dùng sức mở to lại đôi mắt ra, ông Lý hãi hùng khi thấy cái bóng trắng này đã đè lên người ông từ lúc nào không hay, thế rồi cái bóng này hết tát vào mặt ông rồi lại nhụn nhẩy trên người ông. Ông Lý cứ nằm đó mà để cho đứa con gái này hết tát, rồi lại nhún lên người mình, toàn thân ông ta lúc này cảm thấy mệt mỏi và bắt đầu rã rời một cách kinh người. Bất chợt lúc này ông Lý như lấy lại được sức mạnh, ông vùng người ngồi dậy gào thét thật lớn:

    - Đ* má mày!

    Thế rồi ông bắt đầu vơ đồ đạc ném lia lịa khắp phòng.

    … Tại nhà của Trà …

    Trà sau khi về đễn nhà thì cô quăng đồ đạc đó, leo thẳng lên tầng ba phòng mình mà bật hết tất cả đèn lên. Trà chùm chăn kín mít, mặc dù trog phòng đà bật điều hòa, nhưng mồ hôi từ người cô vẫn vã ra như tắm. Trà ngồi trên giường co ro vào một góc, cô liên tục đảo mắt hết ra phía cửa sổ rồi lại ngoài ban công, cứ như thể là Trà đang sợ hãi và đón đợi một cái gì đó. Gió từ điều hòa phả xuống tạo nên những cơn lạnh làm cho Trà lúc thì khẽ rùng mình, lúc thì da gà lại từ từ nổi lên mặc cho người cô đang ướt đẫm mồ hôi. Trà ngồi đó run lẩy bẩy, thế rồi chợt cái cảm giác lo lăng như lúc còn đang ngủ trong khách sạn ở thành phố Đà Lạt lại hiện về. Trà người rung lên bần bật, cô khẽ thu chân lại và chùm mền kín mít hơn nữa. Bất ngờ chiếc đèn neon trong buồng Trà bắt đầu chập trờn khiến cho cô càng muôn phần sợ hãi hơn nữa. Chiếc đèn neon cứ chập trờn lúc sáng lúc tối, thế rồi chỉ trong một cái chớp mắt, Trà sởn gai ốc khi cô nhìn thấy một cô gái mặc bộ váy trắng đang đứng lấp ló ở khe cửa nhà vệ sinh. Trà ớn lạnh khắp người, thế rồi cô vội cúi gập người xuống, chùm chăn kín đầu miệng lẩm bẩm run rẩy trong sự sợ hãi:

    - Con nam mô a di đà phật, Quan Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn…

    Nhưng có điều mà Trà không biết đó là lúc mà cô đang chùm chăn kín mít, miệng lẩm bẩm niệm phật thì ánh đèn neon trong buồng cô cuối cùng đã tắt ngấm.

    Trà cứ ở cái tư thế đó được một lúc, bất ngờ trong lòng cô cảm thấy bồn chồn và nao núng đến lạ thường. Trà từ từ vén mền nhìn he hé ra ngoài buồng, “chuyện gì đang xảy ra thế này? Bốn bề tối đen như mực?” , Trà nghĩ thầm trong đầu, khắp người cô gai ốc sởn lên y như là lông nhím. Thế rồi Trà từ từ vén cái mền ra, “lạ quá không lẽ không phải mất điện?”, gió từ chiếc điều hòa trên cao vẫn phả ra lạnh toát, và thậm chí là Trà có cảm tưởng như mực lạnh đã được hạ xuống dưới không độ c. Trà từ từ mò mẫm trong cái bóng đêm của căn phòng, cũng chỉ tại vì lúc nãy cô đóng cửa sổ, kéo dèm hết nên bây giờ thì không còn một thứ ánh sáng nào từ bên ngoài có thể soi rọi vào căn buồng của cô. Trà lần mò trên giường trong bóng tối để cố tìm cho được cái con iphone 4, trong phòng gió điểu hòa thổi xuống khiến cho cô lạnh buốt xương sống, thêm vào cái ánh sáng đèn vàng từ điều hòa leo lắt coi bộ không giúp gì được cho cô là mấy. Trà lần mò trên giường, “quái lạ thật, cái giường này bé lắm cơ mà, sao hôm nay lần mò mãi mà không thấy cái điện thoai đâu là sao ta?”, Trà nghĩ thầm trong đầu còn tay vẫn lần mò. Thế rồi đang lần mò, bất chợt cô sờ phải một vật gì đó cưng cưng mà lại mềm mềm dưới chăn, Trà cố nắn nắn cái vật đó thì cô phát hiện ra đó là một bàn tay. Trà giật nẩy người, cô lùi người mình vô phía tường và nhìn chằm chằm về cái phía đó. Tim của Trà bây giờ có lẽ là đã ngừng đập hoàn toàn, có người, có người đang ngồi trên giường này với cô. Trà hơi thở thật nhẹ, cô cứ thế co rúm người mà nhìn về phía trước, cái phía trước đen thui đó, hay có thể coi là phía bên kia đầu giường.

    Trà đang ngồi im thin thít thì bất chợt cô cảm giác như chiếc giường của mình đang rung lên. Thế rồi cái thứ nhạc chuông điện thoại của cô vang lên khiến cho Trà gần như chết đứng tim vì sợ hãi. Nhanh như cắt, mắt Trà đã nhìn ra được cái thứ ánh sáng sáng lòa từ màn hình điện thoại iphone của cô dưới lớp chăn kia. Quá mừng rỡ và nghĩ rằng giờ này sẽ không có ai khác gọi cho cô ngoài Long. Trà nhanh tay lật cái mền lên, quả đúng là Long đang gọi cho cô. Trà mừng rỡ vồ lấy cái điện thoại, hai mắt cô bây giờ chỉ còn dán vào cái điện thoại đó. Nhưng ngay khi mà Trà với tới cái điện thoại, cô có cảm giác như còn có một thứ gì đó hiển diện ở đây, Trà từ từ rời mắt khỏi điện thoại và ngẩng lên, ánh sáng của chiếc điện thoại lúc này soi sáng khắp cả căn phòng. Trà nhìn lên phía trên chiếc điện thoại, hai đồng từ của cô giãn ra khi mà ánh sáng của điện thoại đang soi sáng một khuôn măt người phụ nữ trắng bệch, Trà sợ hãi tột độ hét lên thất thanh.

    … Tại căn nhà của Long …

    Long không hiểu sao mà rõ ràng lúc trên xe thì cậu mệt mỏi lắm, thế mà sau khi mà đưa Trà vào nhà nghỉ ngơi, cậu đi taxi về. Vừa mới tắm xong mà bây giờ lên giường lại không ngủ được, Long cứ thấy lo lắng trong lòng làm sao ý. Long nằm đó một lúc thế rồi cậu lại bật đèn và ngồi vào bàn máy vi tính, Long nhấc điện thoại lên gọi cho Trà để coi coi cô có ngủ được không, nhưng coi bộ không thấy ai nghe máy, vậy là Trà đã ngủ ngon lắm rồi. Long buông điện thoại thế rồi cậu để mắt tới chiếc máy ảnh cơ trên mặt bàn. Không biết ma sui quỷ khiến thế nào mà cậu lại cầm cái máy ảnh đó lên và coi những bức ảnh trong đó. Long cầm máy lên và coi từng chiếc ảnh một, cậu dừng lại rất lâu tại một bức ảnh chụp phòng khách. Trong bức ảnh mà cậu chụp được tại cái căn nhà cổ bỏ hoáng đó ở phía cửa ra vào là hình dáng mờ ảo của một người đàn ông già giáng lưng khòng đang đứng tựa vào tường, Long cứ nhìn chằm chằm vào cái bức ảnh đó, bất chợt cái bóng của người đàn ông đứng tựa cửa trong ảnh như cử động được, thế rồi ông ta quay mặt ra nhìn về phía Long. Cậu ta thấy thế lúc này mới rùng mình sợ hãi, thế rồi Long hất tay ti nữa ném cả cái máy ảnh xuống đất nếu như cậu không kịp đỡ lại. Còn chưa kịp hoàn hồn thì tiếng chuông điện thoại của cậu ta reo vang inh ỏi. Long lấy tay đặt lên ngực như thể cố trấn tĩnh tim mình đang đập loạn xạ và muốn nhảy tung ra khỏi lồng ngực. Long cầm điện thoại lên và nói:

    - A lô?

    Từ đầu dây bên kia, giọng Hải thở gấp:

    - Long ơi, không xong rồi … vào ngay bệnh viện trung ương đi … bác Lý … bác Lý và cả nhỏ Trà đang ở trong này đây nè…

    Long nghe đến đoạn Trà trong viện thì cậu vội vã người mặc nguyên đồ ngủ, dắt xe ra cửa và phóng thẳng tới bệnh viện trung ương.

    … Tại Bệnh Viện Trung Ương …

    Long sộc vào trong bệnh viện thì đã thấy Hải, Hương, người nhà của Trà và một số họ hàng của bác Lý đã ở trong đó. Long có hỏi mọi người coi coi có chuyện gì đang xảy ra thì Hải nói rằng bố mẹ Trà gọi cho Hương và kêu rằng hai bác nghe thấy tiếng Trà la hét thất thanh, khi họ lên đến nơi thì thấy Trà đang lăn lộn vừa khóc vừa cười, hai tay thì cứ tự cào cấu vỗ vào mặt, thậm chí là cả bứt tóc nữa. Long nghe thấy mọi người kể về Trà như vậy thì cậu đau lòng lắm, còn về bác Lý thì có mấy người họ hàng của Hải có số của cậu nên đã gọi ngay cho cậu khi mà họ nghe thấy tiếng đạp phá, tiếng đồ vỡ phát ra từ nhà của bác Lý. Thế rồi khi họ gọi mãi không thấy ai hồi âm, tất cả mọi người đang đứng trước cửa thì bác Lý tay cầm cái chổi lao từ trong phòng ra miệng luôn chửi rủa như thể đang đuổi đánh ai vậy, thế rồi khồng kịp la lên, bác Lý đã trèo khỏi lan can mà nhảy xuống tầng một.

    Nghe xong câu chuyện của hai người thì Long lúc này mới sững sờ cả người, không lẽ chuyện của hai người đều có liên hệ đến chuyến đi thăm Đà Lạt của họ. Nghĩ đến đây, Long không nói không rằng, cậu ta gọi ngay một chiếc taxi phi tức tốc thẳng về Đà Lạt. Khi Long tới được cái khách sạn đó thì cũng đã là sáng, Long sau một đêm thức trắng, cậu giả tiền taxi sau đó lững thững bước vào. Thật kì lạ, bà chủ khách sạn đã ngồi sẵn cái bàn ở phòng tiếp tân với hai ly cà phê đen, bà ta nhìn Long mỉm cười và nói:

    - Tôi không ngờ cậu lại quay lại sớm như thế …

    Long ngồi phịch xuống ghế, cậu ta nhìn chằm chằm vào mặt bà chủ khách sạn nói:

    - Bà nói đi … làm sao … làm sao để cứu được họ?

    Bà chủ khách sạn mỉm cười, bà ta quấy ly cà phê và nói:

    - Họ có bị làm sao đâu mà cứu … với lại, chẳng phải các cô các cậu đã thực hiện được ước nguyện cho chuyến đi lần này rồi hay sao?

    Long ngồi đó hai tay nắm chặt, toàn thân cậu ta run lên, thế rồi Long hai dòng nước mắt nhạt nhòa, cậu ta nói giọng nghẹn ngào:

    - Con xin bà … cuối năm nay …. Cuối năm nay chúng con dự tính cưới nhau bà ơi …

    Nghe đến đây, bà chủ khách sạn dừng tay quấy cà phê, bà ta ngửng lên nhìn Long, thế rồi bà chủ khách sạn hỏi bằng một cái giọng lạnh lùng:

    - Vậy cậu phải thú thực với tôi, các cô các cậu đã làm gì và gặp những gì …

    Nghe xong câu đó, Long chỉ còn biết cúi đầu và bắt đầu kể lại cho bà chủ khách sạn nghe về mọi việc.
     
  9. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 2 Thắt Cổ
    “… tương truyền rằng ngày xưa ở một làng nọ, có một bà lão sống độc thân một mình. Nghe đâu bà lão này nghèo lắm, không có một mụn con nào, cũng không có chồng. Chỉ riêng một mình bà thui thủi một thân một mình trong cái căn nhà nhỏ đó. Thế nhưng trong nhà bà lão lại có một cái giếng nước thần kì, nói là thần kì vì người dân trong vùng thường tới xin hoặc mua nước giếng của bà. Nước giếng của bà nếu dùng để pha trà hoặc nấu cơm thì sẽ có vị ngon ngọt đặc biệt, mà chỉ có nước giếng của nhà bà lão mới làm được như vậy mà thôi. Nói về bà lão thì bà ta là một người hiền lành, chưa hề có ý ác hay như làm hại ai bao giờ, vậy mà cái kiếp này bà lại sống thui thủi một thân một mình như vậy, họa chăng cũng là để giả nợ từ kiếp trước. Ở đời nào ai biết được chữ ngờ, bà lão đã như vậy, ông giời còn nhẫn tâm an bài số phận bà phải có một cái chết bi thảm. Vào một tối mùa đông lạnh giá, một thằng ăn cắp đã lẻn vào nhà bà. Thằng ăn cắp này còn cay cú hơn nữa khi nó phát hiện ra rằng nhà bà lão quá nghèo và không có một thứ gì đáng để nó lấy cả. Quá tức giận, thằng ăn cắp này đã bịt mồm bà bằng cái giẻ lau, nó trói chặt tay chân bà lại rồi nó đem ném bà xuống chính cái giếng nước đó. Phải mãi đến tận ba ngày sau, khi mà một số người dân qua mua nước gọi mãi không thấy bà đâu, khi họ tiến tới bên giếng thì rùng mình sợ hãi khi họ nhìn thấy bà lão đã chết dưới giếng từ khi nào. Toàn thân bà trắng ởn, hai tay bị trói vẫn với lên, hai con mắt không hề nhắm. Nhiều người tin rằng do trời quá lạnh, bà lão đã bị chết cóng trước khi kiệt sức. Người dân ở đó thương bà quá đã làm tang lễ và trôn cất bà ngay tại cái mảnh vườn sau nhà… Nhưng kể từ cái ngày bà lão mất, nước trong giếng không còn được thơm ngon như ngày xưa nữa, mà nó bắt đầu bốc ra một thứ mùi tanh lòm, chết chóc vô cùng khó chịu… Thế nhưng chuyện kinh dị nhất mà dân làng chứng kiến đó là một số người khi đi ngang qua nhà bà lão, do cổng nhà gần như chiếu thẳng vào cái giếng, người dân vẫn sởn gai ốc khi họ không những nghe thấy tiếng múc nước rồi đổ nước lại xuống giếng mà cả là hình bóng bà lão đứng cạnh đó ngay như khi bà còn sống vậy… “

    Long kể chuyện với cái giọng run run ghê rợn đó khiến cho ba người Trà, Hương, và Hải ai ai cũng như bị lôi cuốn theo từng câu từng chữ của Long vậy. Thế rồi chợt Long như cứng lưỡi, cậu đờ người ra, mắt nhìn vô hồn. Trà thấy thế hỏi:

    - Anh bị làm sao thế?

    Long hốt hoảng hô lớn:

    - Bà lão đó kia kìa …

    Lúc này cả Hương và Hải đều dựng tóc gáy nhìn về phía cửa ra vào, Trà thì do quá sợ hãi nên cô rúc ngay vào lòng Long gào ầm ỹ. Hải và Hương lúc quay ra không thấy gì, hai người quay lại nhìn thì thấy Long đang ôm Trà cười ngặt nghẽo. Hai người đờ mặt như hiểu rằng họ lại bị anh ta chơi, riêng có Trà khi biết Long cố ý trêu ghẹo thì cô dỗi, Long phải xin lỗi mãi Trà mới chịu bỏ quá cho.

    Lúc này đã là mười hai giờ đêm, cả bốn người đều làm chung một công ty điện ảnh và tối nay họ tụ tập tại nhà Long để ăn nhậu vui chơi. Ngoài trời thì mưa cứ rả rich, còn bên trong nhà thì cả bốn người cười nói vui vẻ. Nói về cái công ty điện ảnh tư nhân mà bốn người đang làm việc kể cũng rắt là kì lạ, công ty này không hẳn là làm về điện ảnh hay như thông tin sự kiện như các công ty hay hang phim khác, mà công ty này chỉ chuyên đi quay phim tài liệu, phỏng vấn, và phóng sự về vấn đề tâm linh. Cũng chả trách vì thế mà công tý rất khó kiếm được nhân sự vì ai ai cũng sợ cái mảng đề tài này và lo lắng rằng nếu làm lâu thì cái vận đen sẽ ám vào mình. Tuy nhiên, những người vào làm ở đây thì ai ai cũng đều rất vui vẻ, cởi mở, và hòa đồng với nhau. Phải chăng họ đều có chung một cái tư tưởng đó là quyết tìm cho ra được cái sự thật về bên kia của sự sống. Bốn người ngồi đó cứ bia mà nốc, thế rồi Hải mới hỏi Long:

    - Ông nghĩ sao về chuyên mục phóng sự cuối tuần này? Liệu có thu thập được kết quả gì không?

    Long rút thuốc ra làm một hơi, thế rồi cậu ta lắc đầu nhả khói mà nói:

    - Chắc cũng lại như mấy lần trước mà thôi, không có kết quả gì đâu?

    Lúc này Hương ngồi bên mới nói chen vào:

    - Em thu thập thông tin về cái nhà đó thì nghe đâu là người chồng treo cổ tự vẫn ngay ở cái quạt trần phòng khách cơ mà? Khác hẳn với những vụ việc lần trước, lần này là hồ sơ bên công an do bạn bè em cung cấp là có thật đó.

    Long nhìn Hương cười nói:

    - Biết là như thế nhưng liệu lần này chúng ta có cơ hội được gặp vong hồn của ông ý hay không?

    Trà lúc này nói với Long:

    - Anh à, theo như tín ngưỡng của dân gian thì người treo cổ tự vẫn sẽ không bao giờ siêu thoát, hay như là bước sang thế giới bên kia đâu. Ngay tại cái thời điểm mà họ tắt thở trên sợi dây thắt cổ đó, hồn của họ lập tức sẽ tuột khỏi xác mà chui thẳng xuống đất. Cho dù có làm đủ mọi cách, mang xác hay như làm lễ gọi hồn thì cái vong đó sẽ rất khó có thể rời khỏi cái nơi mà họ đã chết …

    Nói đến đây, chợt Trà tóm chặt lấy tay Hương, cô ta quay ra nhìn thẳng vào mắt Hương nói giọng rờn rợn:

    - Mà cái vòng hồn đó sẽ cứ mãi vất vưởng tại chính căn nhà đó … tìm cách để mà …

    Nói đến đây chợt Trà im bặt, còn Hương thì hai mắt nheo nheo như thể đang đợi coi cô bạn của mình sẽ giở trò gì. Bất ngờ Trà hét lớn:

    - … để hãm hại những đứa tò mò như bà đấy!

    Hương trước cái kiểu dọa nạt đó của Trà thì mặt vẫn bình thản, thế rồi cô ta nhại giọng trêu lại:

    - Thiệt là đáng sợ đến mức như zậy đó hả? Sợ quá … Sợ Quá …

    Lúc này thì cả ba người kia lại cười lên sặc sụa, thế rồi Long dít nốt hơi thuốc cuối cậu ta nói:

    - Nói gì thì nói, những điều mà em biết đều là tín ngưỡng và là qua sách vở. Thử hỏi đã có mấy ai chết đi rồi để mà sống lại để kể cho người ta nghe về cái thế giới bên kia cơ chứ? Anh thì anh vẫn nghĩ thế giới bên kia nó khác hoàn toàn so với những gì mà chúng ta biết đến.

    Hải nghe Long nói đến đây, cậu ta làm ngụm bia rồi nói:

    - Biết là như thế, nhưng mà chúng ta là người cõi dương, họ là người cõi âm. Nói gì thì nói đi chăng nữa, việc chúng ta cố tìm cách giao tiếp với họ đã là không phải rồi.

    Long nghe Hải nói triết lý như vậy thì phì cười, Long vỗ vai Hải rồi nói:

    - Người sống cũng cần phải ăn chớ? Chúng ta mà không tìm cách giao tiếp với người cõi âm thì lấy cái gì mà đút vào mồm?

    Hải nghe Long nói vậy thì cũng chỉ còn biết mỉm cười, thế rồi cậu ta đưa cốc bia lên làm một ngụm nữa.

    Chiều tối ngày hôm đó, nguyên đội quay phim bao gồm Long, Hải, Hương, và Trà đã có mặt tại căn nhà có người đàn ông treo cổ tự tử. Hiện giờ là tám giờ tối, mọi thứ đã đâu vào đó, máy quay đã đặt sẵn vào vị trí, mọi người đều có mặt tại tầng một, nơi mà được tin là vong hồn người chồng vẫn đang vất vưởng không siêu thoát được. Người vợ đã tạm lánh qua nhà họ hàng để cho đoàn làm phim tiện tiến hành công việc. Long và Hải lo vụ máy quay và ánh sáng, còn Hương cầm máy đo từ trường để kiểm tra coi có sóng điện từ lạ nào xuất hiện và máy ghi sóng siêu âm, Trà là người đặc biệt nhất vì cô sẽ là người trực tiếp giao tiếp với vong hồn người chồng treo cổ. Mọi thứ đã sẵn sàng cũng là lúc kim đồng hồ chỉ chin giờ. Long bắt đầu hướng máy quay về phía Trà và ra hiệu bắt đầu, Trà đứng trước máy quay, cô vẻ mặt tươi cười bắt đầu dẫn chương trình:

    - Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Bên Kia Của Sự Sống. Ngày hôm này, chúng ta lại có được một cơ hội nữa để giao tiếp với người âm.

    Thế rồi Trà quay đầu và bắt đầu đi lòng vòng khắp phòng khách, Long hướng cái máy quay theo. Trà đứng ngay dưới cái quạt trần, thế rồi cô bắt đầu nói bằng một cái thứ giọng khe khẽ mà rùng rợn:

    - Ngay chính tại ngôi nhà này đây, đã có một người đàn ông treo cổ tự tử.

    Và thế rồi Trà chỉ tay lên trên cái quạt trần và nói:

    - Chính tại cái quạt trần này, sợi dây thừng đã được cột ở đây và siết chặt lấy cổ người đàn ông đó.

    Thế rồi Trà dí mặt lại gần vào máy camera, một tay che miệng nói giọng thì thào:

    - Theo như lời người vợ kể lại, thì có rất nhiểu chuyện lạ xảy ra sau cúng một trăm ngày người chồng mất. Người vợ nói rằng tuy rằng chiếc quạt này đã ngắt nguồn điện từ lâu, thế nhưng không hiểu vì cái lí do gì, mà thi thoảng chiếc quạt này vẫn tự động quay…

    Thế rồi Trà quay đầu nhìn lên cái quạt tỏ vẻ run sợ như thể làm tăng thêm phần hứng thú cho bộ phim tài liệu. Thế rồi Trà quay đầu lại vẻ mặt nhăn nhó ớn lạnh nói:

    - Tôi con nghe mấy người hàng xóm nói rằng … nhiều đêm khi mà họ đi ngang qua căn nhà này … nếu cửa sổ mở, khi mà người ta nhìn vào… sẽ lại thấy bóng dáng một người đàn ông đang giẫy giụa bị treo cổ trên cái quạt đó … thật là đáng sợ phải không nào …

    Nói xong cả đoàn đi quay phim và giới thiệu một vòng quanh nhà. Sau khi đã đi một vòng, đoàn làm phim lại quay lại chính cái căn phòng khách đó, bây giờ kim đồng hồ chỉ chin giờ rưỡi. Lúc này Trà đứng dưới cái quạt trần, Hương đứng bên cạnh bắt đầu bật máy bắt sóng điện từ và máy ghi âm tần sóng thấp. Trà sáu khi thấy mọi người đã sẵn sàng, cô nhắm mắt lại, tay khấn mấy khấn sau đó cô nói giọng nhỏ nhẹ:

    - Xin hỏi vong hồn bác … có đang ở đây hay không?

    Sau đó Trà dừng lại, không một tiếng động, Hương thì một bên tai đeo tai nghe đang tua lại đoạn băng vừa ghi âm. Sau khi thấy không có chuyện gì xảy ra, Trà lại nói giọng lớn hơn:

    - Nếu như bác … đang có mặt ơ đây thì xin cho chúng tôi biết.

    Sau đó Trà lại dừng lại một lúc, vẫn không có giấu hiệu gì. Lúc này cả Long và Hải bắt đầu nhìn nhau khẽ cười khi mà họ lại nghĩ rằng không có kết quả gì. Trà thở dài thất vọng, còn Hương thì vẫn đang đứng đó tua lại đoạn băng đó để nghe coi có tiếng động gì hay không. Trà đứng đó hỏi lại thêm mấy lần nữa, thế nhưng vẫn không có giấu hiệu gì. Lúc này cả Long và Hải dừng máy quay và lắc đầu như ra hiệu là sẽ lại không có kết quả gì nữa đâu. Trà như không chấp nhận, cô đưa hai tay lên giời gào lên:

    - Nếu ông còn ở đây thì hãy cho chúng tôi biết ngay đi?!

    Hương thấy Trà cư xử lạ lùng như vậy thì có hơi hoảng hốt, thế rồi Hương tiến tới vỗ vai nói khẽ với Trà:

    - Bình tĩnh lại đi bà.

    Hương vừa nói dứt câu thì chợt một tiếng vỡ “rầm” vang lên, cả Trà và Hương ngồi gục xuống hốt hoảng. Khi họ nhìn lên cái quạt trần trên đầu thì còn kinh hãi muôn phần hơn nữa khi mà cái quạt vừa nãy còn rất bình thường, bây giờ nó như bị một vật gì đó nặng lắm bám vào mà bung cả xi măngh trần rụng xuống một đoạn.

    Ngay lúc này cả Long và Hải đứng đó trợn trừng mắt, thế rồi cả hai vội bật lại máy quay và ra hiệu cho Trà tiếp tục. Trà với Hương lúc này vẫn còn đang nghồi đó sợ sệt, Hương phải cố lắm mới kéo được Trà đứng lên lại. Thế rồi Trà nhìn quanh miệng run rẩy đáp:

    - Xin hỏi … xin hỏi bác … có còn ở đây không?

    Hương đứng bên cạnh liên tục bật lại cái máy ghi âm để nghe. Mọi người còn đang đứng đó run rẩy và hồi hộp. Bất chợt một loạt tiếng sập cửa vang lên “rầm rầm” phát ra từ trên tầng hai. Lúc này cả hội vừa giật mình vừa mừng rỡ, thế rồi không ai bảo ai, tất cả tiến ngay về phía lan can hướng lên trên tầng hai. Trà là người thò mặt vào nhìn lên phía cửa tầng hai đầu tiên, cô vô cùng kinh hãi khi cô nhìn thấy một bóng người lướt qua ngay trước cánh cửa đó. Lúc này mọi người cũng đã có mặt đông đủ, Trà cố trấn tĩnh, cô quay lại hướng máy quay và nói:

    - Lúc này chúng tôi vừa nghe tiếng cửa mở ra đóng lại phát ra từ phía trên tầng hai. Rất có thể vong linh người chồng treo cổ đang hiện diện, bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đi lên tầng hai.

    Nói rồi cả đoàn từ từ tiến lên tầng hai, đi đầu là Trà. Nguyên cái tầng hai này tắt đèn tối mò, không thấy một cái gì. Trong lúc cả đoàn đang xếp hàng một đi lên cầu thang, Hải cầm máy quay hướng về phía cái gương treo ngay cạnh cầu thang, Hải sững sờ kinh hãi khi mà Trà đi lướt qua tấm gương đó thì không phải bóng của cô trong gương mà là bóng của một người đàn ông với sợi dây thừng lòng thong ở cổ. Hãi kinh hãi hét lên:

    - Nhìn vào trong gương kìa!

    Lúc này cả hội nghe cái tiếng hét thất thanh đó thì rùng mình quay đầu lại nhìn vào trong gương, ngay cả Trà cũng sửng sốt quay đầu lại nhìn. Không có gì cả, chỉ là bóng của cô trong gương mà thôi. Không thấy gì, mọi người quay ra nhìn Hải vẻ mặt nghi ngờ rằng Hải lại giở trò trêu ghẹo, Hải vẻ mặt khó chịu:

    - Cứ tiến hành đi, tí tôi quay phim lại cho mà coi.

    Thế rồi mọi người lại tiếp tục tiến lên cái căn phòng tầng hai đó. Trà cầm cái điện thoại soi đèn pin đi vô trườc, tiếp theo sau là Hương cầm máy ghi âm bật liên tục để coi coi có làn sóng siêu âm nào phát ra hay không. Long là người thứ ba tiến vô, thế nhưng ngay khi cậu ta mới bước được có hai bước thì cái máy quay ở trên tay cậu như bị ai đó đập mạnh liền tuột khỏi tay cậu ta mà rơi xuống đất lăn long lóc. Nghe thấy tiếng máy quay rơi, cả Trà và Hương hoảng hốt quay đầu lại nhìn, thế nhưng chỉ trong tích tắc cánh cửa phòng tầng hai đã đóng lại cái rầm. Trà và Hương đứng trong đó đập cửa la hét:

    - Chơi trò gì kì vậy?!!! Mau mở cửa ra?

    Long nghe thấy tiếng la hét của Trà, cậu vội ra hiệu cho Hải để lại máy quay ở dưới nhà sau đó chạy lên cùng với Long tìm cách mở cửa. Thật là kì lạ, cánh cửa lúc này còn mở ra đóng vào được, vậy mà bây giờ như có thế lực đặc biệt, nó đã bị khóa chặt và rất kiên cố. Long và Hải đứng ngoài cố giật cửa, còn Trà và Hương thì ở trong cứ đập vào cánh cửa uỳnh uỳnh, môt cảnh tượng hỗn loạn diễn ra.

    Được một lúc thì bất ngờ Trà im bặt, Hương trong phòng tối hoảng loạn kiếm điện thoại soi con bạn. Hương đánh rơi cả máy điện thoại kinh hãi khi mà ánh sáng từ điện thoại vừa soi lên thì cô thấy Trà đang bị một người đàn ông mặt trắng hếu cầm sợi dây thừng siết cổ, chỉ thấy Trà cố rên la. Long ở ngoài thấy Trà im bặt còn Hương thì gào khóc thảm thiết thì trong lòng cậu ta còn cảm thấy nôn nóng hơn nữa. Cuối cùng, Long và Hải phải ra sức mãi mới đập bung được cái cánh cửa đó ra, hai người vội lấy cái đèn của máy quay soi vào, điều đầu tiên đập vào mắt họ đó là Hương đang ngồi trong xó phòng gào khóc thảm thiết, còn Trà thì đã nằm im lìm trên mặt đất. Long vội vã tiến tới bên Trà, cậu đỡ cô ta lên hỏi giọng đầy sợ hãi và lo lắng:

    - Trà! Trà!... em có sao không?

    Trà lúc này mới bắt đầu thức tỉnh, thấy Long đang bên mình cô cũng an tâm phần nào. Thế rồi Trà nhìn Long lắc đầu ra ý rằng cô không sao. Long lúc này nhìn kĩ hơn vào cổ Trà, cậu ta kinh hãi khi mà quanh cổ trà là vết hằn của sợi dây thừng thắt cổ.
     
  10. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 3 "Bên Kia Của Sự Sống"
    Số vừa rồi của chương trình “Bên Kia Của Sự Sống” đã thực sự làm chấn động người xem, có vẻ như sau khi coi số mới nhất về vụ căn nhà có người treo cổ, số lượng bạn theo dõi đã tăng vọt, họ thi nhau gửi mail và thư về công ty để hỏi coi liệu những thước phim đó là thật hay giả. Nói là chương trình trở nên nổi tiếng như vậy, nhưng đoàn quay sau cái số đó đã phải nghỉ làm một thời gian dài để hồi phục tâm lý, tuy nhiên, chỉ có Long và Hải là vẫn đi làm như thường. Tại công ty còn có một ông trưởng phòng đứng đầu ba cái vụ tâm linh này, đó chính là ông Lý. Ông Lý là người nhận hồ sơ, đi tìm tỏi những địa điểm để làm phim tư liệu, đồng thời bản thân ông ta cũng bày cách cho đoàn làm phim làm thế nào để có thể giao tiếp được với người âm.

    Giờ nghỉ trưa đã tới, Long ăn cơm văn phòng nhanh nhanh chóng chóng, thế rồi cậu ra ngoài ngồi nhâm nhi ly trà đá và gọi điện thoại về hỏi thăm coi coi Trà đã cảm thấy khá hơn chưa. Long đang ngồi đó một mình, ông Lý từ từ tiến ra, miệng ngậm điếu thuốc, ông ngồi xuống cạnh Long, vỗ vai cậu ta và nói giọng vui vẻ:

    - Chúc mừng nhóm cậu nhé, vậy là cả bốn đứa đã thành người nổi tiếng rồi.

    Long quay qua nhìn ông Ly cười mỉm, ông Lý rít một hơi thuốc nữa, thế rồi ông ta nhả khói từ từ nói:

    - Bây giờ nhân cơ hội này, phòng cậu phải chịu khó đi lảm một cái phóng sự ở Đà Lạt. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới nổi tiếng hơn nữa.

    Long từ từ quay đầu ra nhìn ông Lý mặt ngỡ ngàng, ông Lý lúc này mới ghé vào tai cậu ta nói nhỏ:

    - Tôi đã nghiên cứu một căn nhà ở Đà Lạt mà vong hồn thường xuyên lui tới, các cô cậu làm phóng sự ở đó thì kiểu gì cũng gặp được oan hồn. Thêm vào đó, các cô các cậu yên tâm là đi chuyến này sẽ có lương bổ sung và cả tiền hoa hồng nữa.

    Long vẻ mặt vẫn thừ ra như thể nghĩ ngợi, thấy thế, ông Lý liền nói thêm:

    - Thú thực với cậu là vụ phóng sự này tôi chưa nói với nhóm quay nào khác ngoài nhóm cậu ra, vì tôi tin là các cô các cậu có tiềm năng. Thêm vào nữa là cả đời tôi nghiên cứu về vấn đề tâm linh mà chưa một lần được tiếp xúc với cái thứ mà người ta gọi là thế giới bên kia cả.

    Nói đến đây ông Lý vỗ vai Long và nói:

    - Nếu các cô các cậu đồng ý làm vụ phóng sự này thì tôi sẽ đích thân đi cùng đoàn để hướng dẫn và chỉ đạo, đồng thời cũng là để được một lần chứng kiến cái mà người ta gọi là bên kia của sự sống mà thôi.

    Long mặt vẫn nghiềm ngẫm, thế rồi cậu ta nói nhỏ:

    - Bác cho cháu thời gian bàn bạc với nhóm đã nhé…

    Ông Lý gật đầu tỏ vè hải lòng, thế rồi ông vỗ vai Long và đứng lên đi lại vào trong phòng.

    Chiều ngày hôm nay, công việc cũng không có gì nhiều, Long tranh thủ lên mạng gõ vào “Bên Kia Của Sự Sống” để coi coi chương trình của mình nổi tiếng đến đâu. Sau một hồi lướt web, Long vô cùng ngạc nhiên hơn nữa khi mà không chỉ có riêng cái chương trình của nhóm cậu có cái tên đó mà còn có vô số những mẩu truyện ngắn kinh dị khác được đánh dấu “Bên Kia Của Sự Sống”. Long vô cùng kinh ngạc, không lẽ đây là điềm báo? Hay chỉ đơn thuần là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Long hứng chí, anh ta ngồi mầy mò một lúc cũng ra được một page truyện của facebook mang tên “Bên Kia Của Sự Sống” với cái ảnh avatar là một con chim cú heo. Long ngồi mầy mò và đọc thử một số truyện của page thì anh ta càng hứng thú hơn nữa. Long vốn là người thích đọc truyện ma và truyện kinh dị, nhưng những câu truyện trong page này lại mang cho cậu một cái cảm giác gì đó rất lạ, cái cảm giác không hẳn là sợ hãi, hay như ám ảnh. Mà những câu truyện trong page này mang lại cho anh ta một cái cảm giác gì đó rất gần gũi, thân thuộc, và thậm chí là rất cận kề.

    Như bị ma xui quỷ khiến, cuối cùng Long cũng đã inbox và hỏi thẳng admin của page. Qua cách nói chuyện, Long thấy cậu nhóc này là người có lễ độ, thêm vào đó cậu ta cũng còn khá trẻ, tuổi đời chưa được là bao, vậy mà sao lại có căn duyên viết truyện đến vậy? Long rất muốn gặp cậu nhóc này, chỉ tiếc là cậu ta ở ngoài Hà Nội. Thế nhưng có lẽ là do ý trời, đầu tuân sau cậu nhóc bay vô Sài Gòn chơi, vậy là cái cơ hội gặp cậu nhóc tác giả này cũng đã thành. Nắm bắt lấy cơ hội đó, Long đã lên lịch hẹn gặp cậu ta khi cậu vô Sài Gòn. Kể cũng thật lạ, không hiểu vì lý do gì, Long đã đọc rất nhiều truyện ma khác do mấy teen mới lớn viết, thế nhưng khi đọc xong truyện của cậu nhóc này thì nó lại tạo cho Long một cái cảm giác gì đó rất muốn gặp tác giả.

    Như đúng lịch hẹn, Long ngồi tại quán cà phê highland để đợi Hưng tới, chỉ năm phút sau, Hưng đã bước vào trên tay là hai quyển sách. Long nhìn thấy Hưng thì vội vẫy tay hô lớn:

    - Hưng ơi!

    Hưng dường như cũng nhận ra Long, cậu ta từ từ tiến lại ngồi xuống và nói:

    - Em chào anh.

    Thế rồi hai anh em ngồi chuyện trò một lúc, thế rồi hai anh em bắt đầu nói vào chủ để chính, đó là chủ đề tâm linh. Hưng lúc này mới đưa hai quyển sách là Bên Kia Của Sự Sống và Hai Thế Giới Chung Một Con Đường Phần I ra tặng anh Long. Long thích thú lắm, cậu cầm hai quyển lên lật qua loa để coi. Thế rồi Long hỏi:

    - Mà sao anh thấy truyện em viết ý cũng khá là hay, có bao giờ em nghĩ đến việc xuất bản thành sách chưa?

    Hưng nghe thấy câu hỏi này của Long thì mỉm cười, cậu rít một thuốc thế rồi kể lại cho anh Long nghe về cái vụ gửi bản thảo lên một nhà xuất bản ngoài Hà Nội. Sau khi kể xong, Hưng nói:

    - Em bây giờ nói không phải lạ tự cao, nhưng mà em nghĩ đứa con tinh thần của em đã thành danh trên mạng rồi, thì em cũng chả cần tới nhà xuất bản nữa. Với cả, em nói thật là mục đích của em lúc đầu viết truyện cũng chỉ là để phơi bầy tấm lòng của em với người đọc mà thôi. Chứ còn xuất bản sách để bán ra lấy tiền với lấy danh thì nó không phù hợp với ba cái truyện tâm linh này đâu anh ạ.

    Long nghe câu nói đó mà mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Hưng, không biết Long đang nghĩ gì, thế rồi anh ta hỏi:

    - Hưng nghĩ sao về cái nghề làm phim tư liệu về tâm linh như bọn anh?

    Hưng nghe xong câu nói đó, cậu ta im lặng một hồi lâu. Thế rồi Hưng bắt đầu nói:

    - Em nói cái này nếu như không hợp ý anh thì mong anh bỏ quá cho, em thấy rằng việc các anh đang làm không hẳn là sai, nhưng mà đó là điều không nên.

    Long nghe xong cái câu trả lời đó của Hưng thì lại càng tò mò hơn nữa, thế rồi anh ta hỏi lại:

    - Em có thể trả lời rõ hơn cho anh nghe được không? Thế nào là không nên?

    Hưng lúc này mới làm thêm một điếu thuốc nữa, cậu ta nói:

    - Anh ạ, cõi âm và cõi dương tuy nói đều là một, nhưng trên thực tế hai thế giới này lại rất khác biệt và cái làn ranh giới đó cũng rất mong manh. Việc mà các anh đang làm bây giờ, gần như là làm ba cái trò buôn thần bán thánh của cái bọn thầy pháp với thầy tà. Tuy chỉ có điều mức độ mà các anh tác động tới cõi âm là chưa đến mức phạm úy, nhưng các anh cũng đang quấy rối họ rồi đó.

    Long nghe đến đây thì phì cười, thế rồi cậu ta hỏi:

    - Thế chú em viết truyện ma cũng không phải là phạm úy sao?

    Hưng nhìn Long mặt nghiêm nghị trả lời:

    - Em có thể khẳng định với anh luôn rằng truyện ma của em không phải như mấy cái truyện ba xu rẻ tiền của người khác mà vô cớ dọa nạt người ta. Đằng sau mỗi câu truyện của em đều có luật nhân quả rõ ràng, chả lẽ anh đọc truyện em mà không nhận ra được điều đó?

    Long nghe xong cái câu nói đó của Hưng thì cũng có phần cứng họng, thế rồi Long hỏi tiếp:

    - Thế anh hỏi thật em, em đã gặp ma bao giờ chưa?

    Hưng nhìn Long lắc đầu đáp:

    - Dạ chưa bao giờ ạ.

    Vịn vào cái câu trả lời đó của Hưng, Long được thể nói luôn:

    - Em chưa từng gặp ma bao giờ thế chẳng phải những truyện ma mà em viết lên đều là dối trá hay sao? Đến như bọn anh là người thật việc thật mà em còn bảo là phạm úy, thế anh nghĩ như em ngồi ba hoa bốc phét chắc tội cũng không kém đâu nhỉ?

    Hưng nghe thấy cái câu nói đó của Long thì lắc đầu mỉm cười:

    - Để em nói cho anh nghe nhé, viết truyện ma không phải tự dưng mà viết được đâu anh ạ. Mà theo như trường hợp của em là có căn duyên, em chưa bao giờ dám nghĩ rằng mình có thể viết truyện mà lại lâu được như thế, đã ba năm rồi anh ạ. Mà anh nói rằng em ba hoa bốc phét, thêu dệt lên những câu truyện, em xin thưa với anh là truyện em đa số là em lấy từ thông tin trên mạng, và phần còn lại là nghe bạn bè kể cho em nghe, em chỉ là người viết truyện lại mà thôi. Chưa hết, em còn có ông bà tổ tiên phù hộ, chính họ đã ngăn chặn không cho em được tiếp xúc trực tiếp với người âm. Điều này không chỉ có gia đình em biết mà khi đi hỏi thầy thầy cũng nói vậy. Một điều nữa đó là khi em đi coi bói bài tây, người ta nói với em rằng cái việc mà em viết truyện tâm linh này cũng là một cách giao tiếp với người âm, chính ra là họ ngồi bên cạnh chỉ em cách viết ra sao, có điều em sẽ không nhìn thấy họ bao giờ mà thôi.

    Nghe xong những lời lẽ đó, Long có vẻ như không còn gì để trê trách. Long ngẫm nghĩ một lúc, thế rồi anh ta hỏi Hưng:

    - Thế em có dự định đi trải nghiệm một chuyến bao giờ không? Dù sao đi chăng nữa, đi thực tế về vấn đề mình viết vẫn hơn.

    Hưng lúc này làm thêm điếu thuốc nữa, thế rồi cậu ta nhìn mặt anh Long đăm chiêu mà nói:

    - Anh ạ, không lẽ em với anh ngồi nói chuyện từ nãy giờ mà anh vẫn chưa hiểu em hay sao. Nếu viết về chủ để khác thì đúng là cần đi xâm nhập vào thực tế để lời lẽ văn chương được thiết thực và gần gũi hơn. Nhưng em ở đây là viết truyện tâm linh, nếu em đi thực tế, tức là cố vượt qua cái làn ranh giới mong manh giữa cõi âm và cõi dương, như vậy không phải là em chống lại tất cả những gì mà em đã viết hay sao. Hơn thế nữa, làm như vậy là còn có phần quấy rối các vong hồn đã yên nghỉ, anh nghĩ rằng làm như vậy họ sẽ để yên cho em hay sao?

    Long lúc này nhìn cái bộ mặt nghiêm túc, cộng thêm cái giọng nói rờn rợn của Hưng vào thì anh ta cười ầm lên và nói:

    - Chú em nhát gan thì nói toẹt ra, cần gì phải giả vờ giả vịt như thế chứ …

    Nhưng có lẽ Long chỉ cười được một lúc, khi mà anh ta nhìn thấy cái gương mặt lạnh toát và cái nhìn chằm chằm đó của Hưng thì anh ta cảm thấy mình có phần hơi qua đáng. Thế rồi Long đổi giọng nói nhỏ:

    - Anh muốn hỏi em một vấn đề, chả là bọn anh sắp xửa làm một đoạn phim phóng sự về một ngôi nhà ma có tiếng ở Đà Lạt. Theo em thì liệu chuyến đi lần này bọn anh có gặt hái được thành công hay không?

    Hưng nghe xong câu đó của Long thì nhếch mép cười, cậu ta rít một hơi thuốc rồi đáp:

    - Em cứ tưởng anh hỏi là liệu có làm sao không cơ chứ… anh cứ yên tâm đi, có người cả đời muốn gặp ma thì sẽ không bao giờ gặp được, và ngược lại, có người không muốn gặp thì sẽ lại phải gặp cả đời đó anh.

    Long lúc này trên mặt có toát lên vẻ hơi lo ngại, anh ta ngồi đó ngẫm nghĩ một lúc, thế rồi anh ta hỏi:
    - Em có cách nào có thể giúp bọn anh đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra hay không?

    Hưng nghe xong thì biết ngay là Long đang hơi có phần nhụt ý chí, thế rồi Hưng nói:

    - Cách thì có nhưng em không dám chắc là có hiệu quả đâu nhé, một là anh mua cho đoàn mỗi người một cái vòng chỉ đỏ đeo ở tay. Hai là trong người lúc nào cũng phải có bạc, và cách thứ ba là mang tỏi trong người. Duy chỉ có một điều, khi nào mà tỏi khổ cong, vòng đỏ bị đứt, và bạc không còn sáng nữa thì phải rời khỏi nơi đó ngay.

    Long nghe thấy Hưng nói thế thì trong lòng càng có cảm giác nôn nao và rối bời hơn nữa. Thế rồi Long nuốt nước bọt ớn lạnh, anh ta run run hỏi:

    - Thế … thế tỏi khô, bạc xỉn, với vòng đỏ đứt là sao ….

    Hưng nhả khói đáp:

    - Tức là những vật hộ thân đó đã mất hoàn toàn sức mạnh, và vong hồn đang hiện diện chứ sao nữa.

    Long nghe thấy thế thì trong người cậu ta khẽ run lên, chợt Hưng đặt tay lên vai Long khiến cho anh ta giật thót mình. Hưng nhìn anh Long nói:

    - Em nói trước với anh, em không phải là thầy bùa hay thầy tà. Những cái cách mà em nói với anh chỉ là những gì em đọc được. Chuyến đi lần này anh sẽ gặp được vong quỷ hay vong hồn thường thì em không biết, nhưng xin anh cứ cẩn trọng là hơn.

    Long nghe xong Hưng nói câu đó thì anh ta bắt đầu toát mồ hôi hột. Thế rồi Long với Hưng ngồi nói chuyện thêm một lúc nữa thì chia tay nhau về.

    Mặc cho những lời khuyên can và lý lẽ của Hưng, nhưng có lẽ trong Long cái phần tò mò vẫn là lớn hơn cái phần sợ hãi. Cuối cùng Long đã nói với ông Lý là đoàn làm phim của anh ta chấp nhận làm đoạn phim phóng sự cùng với ông Lý. Cuối cùng cả nhóm lên lịch là sẽ xuất phát vào đầu tuần sau, cả đoàn sẽ ở lại Đà Lạt năm ngày, dành hẳn ba ngày trọn vẹn để làm phim tài liệu về căn nhà ma ám đó. Đúng sáng hôm khởi hành, cả thảy năm người Hải, Long, Hương, Trà, và ông Lý đã có mặt tại cơ quan vào lúc bẩy giờ sáng, mọi người vận chuyển đồ đạc lên xe và bắt đầu khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh tới Đà Lạt, dự tính là khi đến Đà Lạt là tầm hai giờ. Sau khi mọi người đã lên xe, Long liền lấy một cái bọc đen và móc đưa cho mỗi người một cái túi nhỏ, bên trong gồm có một cái vòng chỉ đỏ, một đồng tiền bạc sáng quắc, và một củ tỏi. Long vừa phân phát vừa hô lớn:

    - Mọi người đeo ngay vòng đỏ và nhét đồng bạc và củ tỏi vào trong túi nhé.

    Mọi người cầm lấy và làm theo lời Long, riêng ông Lý giở cái túi ra nhìn vào và nói:

    - Cái gì đây bay?

    Long nhìn ông Lý đáp:

    - Tâm linh ý mà bác …

    Ông Lý nhìn Long cười âm lên, ông chỉ móc cái đồng bạc ra nhét vào túi rồi đưa lại hai thứ kia cho Long nói:

    - Vớ vẩn…

    Chiếc xe mười sáu chỗ lao đi trong cái nắng găy gắt, mọi người ngồi trên xe đã thiu thiu ngủ. Khi gần vào đến địa phận Đà Lat, chợt chiếc xe húc phải một vật gì đó kêu cái “rầm”. Thế rồi xe phanh gấp, mọi người nháo nhào tỉnh dậy. Ông tài xế lao xuống trước, tiếp theo là ông Lý và mọi người. Khi xuống đến nơi, tất cả đều dựng tóc gáy hãi hung, chiếc xe này cán phải một con chó mực to vật vã. Điều còn đáng sợ hơn nữa là máu của con chó này vát hẳn lên hông xe nhìn rất ghê rợn. Ông Lý nhìn quanh nói giọng ngơ ngác:

    - Quái lạ… gần đây không có một nhà dân nào … vậy con chó này ở đâu ra?

    Trà nhìn con vật đen thui đó nói:

    - Có chắc nó là con chó không? Sao nhìn to thế?

    Long nhin con chó mực nằm đó, trong lòng cậu ta nôn nao một cách dễ sợ, thế rồi Long run rẩy đáp:

    - Nhìn dáng vẻ thì đúng là con chó mà …
    Riêng ông lái xe chạy đi lấy khăn lau qua máu trên xe nhưng không một cách nào lau sạch được. Thế rồi ông ta nói lớn:

    - Thôi mọi người lên xe đi, không kịp giờ nữa đâu.

    Mọi người lại lên xe, thế rồi chiếc xe lại tiến đi băng băng vào địa phận Đà Lạt bỏ lại con chó đen sau lưng. Chỉ có một điều mà họ không ngờ rằng, con chó đen này bốn chân nó mầu trắng, và thêm vào đó … trên trán của con chó có một vệt lông sáng tựa như … tựa như con chó đó là một con linh cẩu vậy.
     
  11. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 4 Địa Tạng Hoàng
    Cuối cùng cả đoàn xe cũng đã đến được đất Đà Lạt, sau khi đã thả mọi người tại khách sạn như đã hẹn trước, người lái xe vội vã lái xe tới một tiệm rửa xe âu cũng là để lau cho nó sạch đi cái vết máu chó vát ở thành xe. Mọi người từ từ chuyển dần va li và đồ đạc vào trọng phòng lễ tân của khách sạn. Long là người đặt phòng trước, nên cậu ta tiến thẳng tới bàn lễ tân để làm nhiệm vụ nhận phòng. Nói về Trà, từ khi cô ta bước vào cái khách sạn này, cô đã có một cái cảm giác gì đó rờn rợn tóc gáy đến lạ thường, một cái cảm giác tựa như mình đang bước vào một cái thế giới khác vậy.

    Sau khi đã hoàn tất nhiệm vụ, Long đưa chìa khóa phòng cho mọi người. Để tiện cho việc sinh hoạt, Long đã đăng kí đủ 2 phòng, một phòng lớn ba giường cho Long, Hải, và bác Lý, một phòng khác ngay trên đầu hai giường cho Trà và Hương. Sở dĩ hai phòng mỗi phòng một tầng như vậy là vì thời điểm này khách sạn kẹt cứng nên không kiếm được hai phòng nào ở ngay cạnh nhau. Bác Lý cũng đã chủ động hỏi Long là tại sao không đi thuê khách sạn khác. Long chỉ lắc đầu mỉm cười với bác Lý và nói rằng cậu cho đoàn ở cái khách sạn này cũng là có mục đích cả mà thôi. Bác Lý sau nhiều lần hỏi mà thấy Long cứ úp úp mở mở như vậy thì ông cũng chán chẳng buồn hỏi nữa. Cả nhóm sau khi phòng ốc bàn giao xong thì đứng trơ ra đó nhìn vào mấy thùng dụng cụ quay phim, có lẽ họ đang đợi ai đó phân công cho ai bê cái gì, để vào phòng nào, và cũng rất có thể, họ đang đợi cho mọi người tự nguyện ai bê cái gì thì bê. Còn đang đứng đó phân vân và nhìn nhau, bỗng một người đàn bà trung niên không biết từ đâu tiến tới nói:

    - Nhà mình là đoàn làm phim tư liệu đó hả?

    Long lúc này quay ra nhìn thì nhận ra đó là bà chủ khách sạn, Long tươi cười nói:

    - Dạ, con chào bác Lê.
    Bà Lê lúc này tươi cười tiến tới chào mọi người, thế rồi bà đứng đó nhìn mấy thùng linh kiện lắc đầu nói:

    - Các cô các cậu mang nhiều quá, thế này mà bê lên bê xuống thì chết.

    Long nghe xong câu đó cũng chỉ biết gãi đầu mà cười. Thế rồi bà Lê vỗ vai Long, bà ta nói:

    - Hay là đoàn nhà mình để tạm linh kiện máy quay vô phòng nghỉ của tôi ở tầng một nhé?

    Mọi người trong đoàn nghe thấy câu đó thì mừng thầm trong lòng, cuối cùng họ cũng thoát được cái gánh nặng là phải bê hết chỗ linh kiện máy quay này lên phòng. Long nghe xong câu đó nhìn mặt bà Lê hỏi:

    - Như vậy có tiện không ạ?

    Bà Lê tươi cười nói:

    - Ui dào ơi, yên tâm, cái buồng đó chỉ để cho tôi nghỉ ngơi thôi à, cứ quăng đồ vô đó, tôi sẽ cho cậu một cái chìa khóa.

    Lúc này Trà mới thêm vào:

    - Nhưng như thế có tiện cho bác không ạ? Con chỉ sợ lúc bác nghỉ ngơi buổi đêm thì bọn con vô lấy đồ làm phiền bác thui ạ.

    Bà Lê tươi cười:

    - Mọi người cứ yên tâm, tôi đi ngủ muộn lắm, khỏi lo đi ha.

    Sau một hồi bàn luận, cuối cùng Long, Hải, và bác Lý nghe theo lời bà Lê, họ bê hết mấy thùng linh kiện máy quay để vào trong phòng nghỉ của bà Lê dưới tầng một, còn Trà và Hương được đặc cách lên thẳng trên phòng trước để nghỉ ngơi.

    Sau khi mọi thứ đã đâu vào đó, mọi người được phép đi chơi tự do nguyên ngày, và hẹn sẽ có mặt ở khách sạn đúng chín giờ tối để bàn kế hoạch làm phim tư liệu. cơm tối xong xuôi, ông Lý, Hương, Trà, và Hải dủ nhau đi cà phê vỉa hè để cho tiêu cơm, còn Long là trưởng nhóm, cậu ở lại kiểm tra máy móc và đồng thời để sẵn ra một vài thứ để tối nay cả đoàn có thể đi do thám trước. Long đang ở trong phòng nghỉ của bà Lê kiểm tra máy móc, bà Lê từ đâu tiến tới, bà nói:

    - Đoàn nhà mình ra quân sớm thế sao?

    Long quay đầu đáp:

    - Dạ, vâng ạ.

    Thế rồi Long tiếp tục kiểm tra máy móc, bà Lê tiến tới cái bàn uống nước trong phòng, rót nước ngồi đó uống. Sau khi đã kiểm tra xong, nhìn đồng hồ mới có tám giờ rưỡi. Long đứng lên tiến tới bàn nước ngồi nói chuyện với bà Lê một lúc. Bà Lê rót cho Long một chén nước trà, Long đón lấy ly trà, thế rồi cậu ta vào chủ để ngay:

    - Thưa bác, như đã giới thiệu, đoàn của con chuyến đi lần này với múc đích là làm phim tài liệu về tâm linh, nói vậy chắc hẳn bác cũng biết lý do tại sao bọn con lại nghỉ lại ở khách sạn nhà mình rồi đúng không ạ?

    Bà Lê nâng ly trà lên làm môt ngụm, thế rồi bà ta nhìn Long mỉm cười. Bà Lê Nói:

    - Thì nghe cậu giới thiệu về công việc của đoàn xong, tôi đã biết các cậu đến đây không chỉ với mục đích là nghỉ ngơi mà còn muốn làm phóng sư tai cái khách sạn này nữa đúng không?

    Long cười đáp:

    - Dạ, nếu bác không ngại thì chúng cháu xin phép đươc làm phóng sự tại cái khách sạn này ạ. Chúng cháu hứa là sẽ không làm phiền khách đến nghỉ hay như gây sự chú ý gì đâu ạ. Chúng cháu chỉ làm phim tư liệu vào ban đêm mà thôi ạ…

    Long chưa kịp nói hết câu thì bà Lê đã xua tay lắc đầu:

    - Các cậu làm gì thì cứ làm, nhưng nếu quả thực các cậu muốn giao tiếp với cái thế giới bên kia … hãy nghe lời khuyên của tôi … cứ đi làm phóng sự tai đia điểm mà các cậu đã định sẵn đi đã… còn muốn làm phóng sự tại cái khách sạn này thì đơn gian lắm, chỉ cần các cô các cậu có duyên thực sự thì không cần phải làm phóng sự mà người âm cũng tự khắc đến tìm các cô các cậu à …
    Long nghe bà Lê nói rằng các vong sẽ tự đến tìm mình thì cũng có hơi rùng mình. Thế rồi Long hỏi bà Lê về cái căn nhà mà cả đoàn tính làm phim phóng sự:

    - Thế bà cho con hỏi, bà có biết cái tòa biệt thự của Pháp nằm cạch dốc X không ạ?

    Bà Lê nghe Long nhắc tới cái tòa biệt thự đó thì đặt cái ly trà đang nâng lên, bà ta nhìn Long một hồi lâu. Long thì có vẻ như rất là sợ hãi cái nhìn đó của bà Lê, trong lòng cậu càng phân vân hơn nữa. Thế rồi bà Lê mở lời:

    - Tại sao các cô các cậu lại chọn ngôi nhà đó?

    Long nghe câu này thì cậu đáp thẳng:

    - Thật ra thì … căn nhà đó là do một bác trưởng phòng chọn ạ …

    Bà Lê cắt ngang:

    - Theo như ý tôi thì các cậu không nên làm phóng sự ở căn nhà đấy vội … vì tôi coi bộ các cô các cậu không đủ sức đâu ….

    Long nghe tháy lời bà Lê can ngăn như vậy thì cũng có hơi băn khoăn, cậu run rẩy hỏi:

    - Tại … tại sao thế ạ…?

    Bà Lê vẫn cái ánh mắt đó nhìn Long chằm chằm, thế rồi bà ta nói cái giọng rờn rợn:

    - Tôi tin rằng trước khi các cô các cậu trọn địa điểm để làm phóng sự, cả đoàn chắc chắn đã phải thu thập thông tin về căn nhà đó trước rồi đúng không? Tôi sẽ cho cậu biết một chi tiết mà ít người biết tới…

    Long ngồi đó lắng nghe bà Lương mà da gà bắt đầu dựng lên, bà Lê tiếp lời:

    - Nói rằng căn biệt thự đó là của Pháp, nhưng trong nhà lại thờ Địa Tạng Hoàng… câu chắc hẳn biết Địa Tạng Hoàng là ai chứ?

    Long ngồi đó nuốt nước bọt, “Địa Tạng Hoàng chẳng phải là vị bồ tát đã hy sinh cơ hội thành phật để đi vào địa ngục phổ độ oan hồn đó hay sao?”, cậu ta nghĩ thầm trọng đầu. Thế rồi Long khẽ đáp:

    - Dạ … con có biết …

    Bà Lê lúc này mới rướn người về phía Long mà nói:

    - Ta nói cho con biết … một khi mà đã thờ Địa Tạng Hoàng … điều đó có nghĩa căn nhà đó lành ít mà dữ nhiều … oan hồn chuyên vất vưởng và làm loạn … cho dù đã thờ Địa Tạng Hoàng rất lâu … nhưng xem ra những vong hồn ở đó vẫn chưa được ngài hóa giải … họ vẫn mãi mãi lầm đường lạc lối mà kẹt lại ở cõi sống này mà thôi.

    Long nghe bà Lê nói xong câu đó thì cậu dường như có thể cảm nhận được từng giọt mồ hôi hột đang chảy xuống dọc gáy. Bất thình lình một bàn tay vỗ lên vai Long, câu ta giật thót mình quay lại nhìn, hóa ra là Trà. Trà nhìn Long cười tủm tỉm hỏi:

    - Anh bị làm sao thế?

    Long phải mất mấy giây mới chấn tĩnh lại được, cậu ta lấy tay quệt mồ hôi ở gáy. Lúc này những người khác cũng tiến vô trong buồng. Bà Lê thấy vậy mới đứng lên nhường chỗ cho mọi người ngồi trong này bàn chuyện.

    Đợi khi bà Lê đã ra khỏi phòng, ông Lý mới bắt đầu nói sơ bộ về kế hoạch ngày hôm nay là sẽ thuê xe máy tìm đường tới căn nhà đó dò la tình hình ở bên ngoài trước, để tối hôm sau biết đường tới đó nhanh hơn. Đợi cho ông Lý đã bàn bạc hết kế hoạch, Long lúc này mới khẽ nói:

    - Bác ạ … cháu có ý kiến … cháu nghĩ có lẽ chúng ta nên tìm địa điểm khác…

    Nghe xong câu đó tất thẩy mọi người quay đầu lại nhìn Long ngạc nhiên, ông Lý nheo mắt hỏi lại:

    - Cậu nói cái gì cơ…

    Long không hiểu sao lúc đó cậu không nói lên lời, chỉ nuốt nước bọt rồi lặng lẽ lắc đầu. Thấy Long không còn gì để nói, ông Lý lại nói lại kế hoạch cho mọi người một lần nữa, sau đó tất cả xuất quân, cầm theo các thứ cần thiết và thuê xe tiến thẳng tới căn nhà đó.

    Tất cả là hai chiếc xe máy bon bon trên đường đêm, xe dẫn đầu gồm ông Lý đèo Long với chiếc điện thoại có định vị, nối đuôi sau là một xe kẹp ba do Hải cầm lái đèo Hương và Trà. Sau khi đã vào đến đoạn đường chỉ còn đi thẳng nữa là tới được con dốc X, Long lúc này mới an tâm cất điện thoại và lôi máy ảnh chụp đêm ra chụp hai bên cảnh vật để coi có gì khác lạ có thể lọt vào máy ảnh của cậu hay không. Theo sau vẫn là xe của Hải, nhưng chỉ có điều lạ là lúc này Trà ngồi giữa Hải và Hương, chợt một cơn buồn ngủ ập đến khiến cho cô díu hết cả mắt lại. Nhưng có điều là lạ là tại sao Trà không chìm hẳn vào giấc ngủ, mà cô cứ nửa tỉnh nửa mê. Thế rồi Hải đang vít ga lao theo cái xe của ông Lý phía trước, bất chợt cậu ta cảm nhận thấy hai tay của Trà đặt lên vai mình, nhưng tại sao hai bàn tay đó lại lạnh lẽo như vậy? Hải còn chưa kịp quay lại hỏi thì cậu cảm nhận được những cái móng tay sắc nhọn nhỏ nhắn của Trà đột nhiên bấu lấy vai cậu, cảm giác như những móng tay đó đâm sâu vào cơ vai. Hải hét lên đâu đớn, sau đó cậu phanh gấp làm cho cái xe tí nữa thì lật. Hương lúc này ngồi sau hốt hoảng hét loạn lên:

    - Cái gì thế?!

    Hai sau khi xe đã đứng vững mới nhẩy xuống xe mà gào lên:

    - Bà làm cái trò quái quỉ gì thế?!

    Vừa lúc ông Lý với Long cũng đã quay đầu xe lại. Hương còn đang đứng đó ngỡ ngàng không biết chuyện gì xảy ra, ông Lý nhìn ba người hằn giọng:

    - Lại làm sao thế?

    Hải lúc này quay qua nói giọng giận dữ chỉ tay về phía Trà:

    - Cháu đang đi tự nhiên cái Trà dùng tay cấu vào vai đau điếng à!

    Lúc này mọi người mới tập chung nhìn về phía Trà, lạ quá, cô ta vẫn ngồi đó, lưng thẳng, hai mắt hơi lim dim, người thì thỉnh thoảng đung đưa như thể đang say thuốc vậy. Hương lay gọi mãi mà Trà vẫn thế, thế rồi Long cũng xuống xe tiến tới phía Trà, câu lay gọi thử người yêu mình nhưng coi bộ không thấy Trà tỉnh lại. Như nghi hoặc có điều gì đó không phải, Long vội vàng móc củ tỏi trong túi, cậu gỡ ra một tép tỏi, bọc vỏ thật nhanh. Sau đó Long đưa tép tỏi vô mồm, nhai nát rồi hà hơi thẳng vào mặt của Trà. Chỉ sau độ ba lần hà hơi, Trà mới bắt đầu tỉnh dậy. Trà lúc này hai mắt đã mở to, cô nhìn quanh ngơ ngác:

    - Chuyện gì … chuyện gì đang xảy ra vậy…?

    Mọi người đứng nhìn Trà chằm chằm như không tin vào tai mình, chỉ có riêng Long là hỏi ngay:

    - Có chuyện gì xảy ra với em vậy?

    Trà ngồi trên xe mặt đờ ra như thể cô đang ngồi ngẫm nghĩ lại, thế rồi Trà kể rằng cô nhớ là cả đoàn đã đến được căn nhà đó. Mọi người đi vào trong lo chụp ảnh và đi coi sơ qua căn nhà trước. Chỉ có một mình cô là đứng ở vườn trước, thế rồi có một cô bé xinh xắn cột tóc hai bên cầm hoa tới rủ Trà đi hái hoa cùng mình. Không hiểu sao mà Trà nghe theo lời cô gái đó ngay, thế là cả hai đi tới một cái khu vườn hoa không xa căn nhà đó là mấy. Trà nhớ như in rằng cái vườn hoa đó rất là đẹp, nó mang lại cho cô một cái cảm giác yên bình lắm. Nhưng duy chỉ có một điều lạ duy nhất đó là cả cái vườn hoa đó chỉ có độc một mầu tím chết, nhưng lại có vô số loài hoa rất lạ. Còn đang mải hái hoa thì cô thấy cô nhóc kia biến mất, thế rồi chỉ sau cái chớp mắt, cô đã thấy mình ngồi trên xe và mọi người đứng xung quanh. Lúc này cả Hương và Hải nghe thấy thế thì sởn cả tóc gáy. Riêng có ông Lý và Long là vẫn đanh mặt như thể không tin vào tai mình. Ông Lý nhìn đồng hồ thế rồi ông ta nói giọng giục giã:

    - Thôi đi nhanh đi, căn nhà đó không còn xa nữa… với cả cũng muộn rồi …

    Long lúc này nhìn Trà e ngại, thế rồi cậu ta quay qua nói nhỏ với ông Lý:

    - Bác ạ … chau nghĩ có lẽ ta nên dừng tại đây ...

    Ông Lý mới nghe đến đó thì đã cắt ngang lời, ông ta quát lên giận dữ:

    - Cậu nói cái gì?! Tại làm sao phải ngừng?!

    Chính tiếng quát mắng đó đã khiến cho bốn người còn lại phải rùng mình ngạc nhiên, ông Lý vốn là người điềm đạm cơ mà? Tại sao hôm nay lại như vậy? Long lúc này giọng run rẩy nói:

    - Dạ … tại … tại vì cháu thấy đoàn ta từ lúc đến đây toàn gặp điềm xui … sợ rằng lành ít giữ nhiều bác ạ…
    Ông Lý nghe đến đây thì nổ máy xe, ông nói lớn:

    - Này nhé! Các cô các cậu thích thì cứ về! Một mình tôi đến cái nhà đó! Các cô các cậu về lo viết đơn xin nghỉ là vừa đi nhé!

    Nghe xong cái câu đó thì cả bốn người còn lại lại càng ngạc nhiên hơn nữa. Thế rồi Ông Lý rồ ga tính lao đi thì Hải đã vội giữ lại. Chỉ trong cái chớp mắt, Long đã biết ngay là có cái gì đó không phải, nhưng trong tình thế bây giờ thì không còn cách nào khác. Long nói:

    - Hải đi với bác Lý trước đi, bọn tớ sẽ đuổi theo sau ngay nhé…

    Hải thở dài, thế rồi cậu ta trèo lên xe ông Lý lên trước. Lúc này chỉ còn lại ba người, Long nhìn Trà hỏi:

    - Em có mang mấy cái đồ yểm thân mà anh đưa trên ô tô không?

    Trà lắc đầu buồn bã nói:

    - Em cất vô cái túi đeo ở khách sạn rồi.

    Long thở dài thất vọng, thế rồi cậu ta móc cái đồng bạc trong ví ra nhét vô túi quần bò của Trà. Sau đó Long đèo Trà và Hương tức tốc đuổi theo xe của ông Lý và Hải.

    Khi đã dần đến cái dốc X, Long nhìn thấy ánh đèn đỏ của xe ông Lý ở phía trước, Long lao xe lên bên cạnh. Nhưng điều khiến cậu hoảng hốt đó là chỉ thấy Hải còn không thấy ông Lý đâu. Long vội hỏi:

    - Bác Lý đâu rồi?

    Hải nhăn mặt lắc đầu:

    - Bác ta không đợi được nên đã tự đi vào thẳng ngôi nhà cổ rồi.

    Nói rồi Hải chỉ tay qua bên đường, lúc này ba người quay đầu ra nhìn. Một căn nhà lừng lững đứng đó dưới ánh trăng vằng vặc, lúc này tất thẩy bốn người đều có một cái cảm giác lạnh sống lưng vô cùng. Nhưng vì lo ông Lý ở trong nhà đó một mình không may có gì xảy ra, cả bốn người phi xe vòng qua bên đó và lao vào trong tìm ông Lý.
    Mọi người đầu tiên tính chia nhau ra đi tìm vì căn nhà khá là rộng, thế nhưng Trà hét lớn khi cô nhìn thấy có một thứ ánh sáng gì đó mở ảo phát ra từ căn buồng phía vườn sau. Nhưng có điều là chỉ có Trà nhìn thấy, còn ba người kia thì tất cả chỉ là một mầu tối đen như mực. Trà dẫn mọi người tiến từ từ về phía căn buồng ở sau vườn có thứ ánh sáng đó. Đây là một căn buồng rộng chống không có tất cả là ba cái cái cửa sổ kính đã mở rộng, ánh trăng chiếu vào soi sáng cả căn buồng. Mọi người vừa ló mặt vào thì họ kinh hãi khi thấy ông Lý cứ đứng im trong phòng bất động, mắt ông ta hướng về một bức tượng. Trà ngước nhìn lên bức tượng thì cô thấy đây là tượng Địa Tạng Hoàng với ánh hào quang tỏa ra thật là lộng lẫy. Long khi nhìn lên thấy đúng là tượng Địa Tạng Hoàng thì có thoáng giật mình. Những lời nói của bà Lê lại hiện về, Long chỉ còn biết đứng đó nuốt nước bọt, trong lòng cậu còn bất an hơn bao giờ hết. Đứng đó tầm hai phút, Hải tiến tới bên cạnh bác Lý kéo áo bác ta nói:

    - Bác ơi mình về đi, mai ta tới.

    Chợt ông Lý đẩy mạnh hải quát:

    - Tránh ra!

    Mọi người thấy điệu bộ ông Lý kì quặc như vậy thì ai ai cũng lo lắng, không lẽ ông ta bị vong nhập. Ông Lý cứ đứng đó tầm năm phút nữa, thế rồi ông ta quay đầu bảo mọi người:

    - Về thôi.

    Mọi người nghe vậy thì càng thấy kì quặc, nhưng cũng chỉ biết làm theo. Hai chiếc xe lại chạy bon bon trên đường, đèn pha rọi sáng cả một vùng. Ông Lý đèo Hải, Long đèo hai người kia đi sau. Bất thình lình đang đi thì xe của ông Lý lật đổ, Long và hai người hốt hoảng dừng xe chạy lại. Thật may là cả hai người chỉ xây xước nhẹ, Long hốt hoảng nói:

    - Làm sao thế?

    Hải đứng lên ngơ ngác:

    - Đang đi tự nhiên ngã.

    Riêng có ông Lý đứng lên thì nổi sung, ông ta nhìn sang hai bên đường mà chửi:

    - Mả mẹ cái con chó chết tiệt!

    Lúc này cả bốn người kia còn rùng mình hơn nữa, đền pha soi sáng cả một đoạn đường, làm gì có thú hoang nào chạy qua, mà quanh đây lại không có nhà dân thì đào đâu ra chó. Ông Lý cứ đứng đó chửi như người điên, bốn người thì bắt đầu cầm đèn rọi quanh như để tìm kiếm cái con vật mà ông Lý đang chửi. Chợt Trà run rẩy bám chặt lấy tay Long, cô nói giọng sợ hãi:

    - Anh ơi … bên đường …

    Lúc này cả Long, Hải, và Hương nhìn theo hướng đó và soi đèn thì họ không thấy gì. Trà thì đã quay mặt đi, Long soi đèn và hỏi:

    - Có gì đâu em?

    Trà từ từ quay đầu liếc mắt nhìn, chợt cô rùng mình quay ngay mặt đi nói:

    - Con … con chó … nó … nó vẫn đứng đó kìa …

    Long như hiểu ra điều gì đó, cậu nói Hải:

    - Hải tắt đèn đi.

    Hải liền tắt cái đèn pin, thế rồi Long lôi cái máy ảnh bán cơ ra chĩa về chỗ đó chụp. Xong rồi cậu coi lại ảnh cùng mọi người. Cả bọn tím tái mặt mày thất kinh, khi mà cái bụi cây ven đường cách họ có mấy bước chân trong ảnh là một bóng đen to lớn vơi hai mắt đỏ ửng, vậy tại sao ở ngoài họ không thấy ngoại trừ Trà? Bên cạnh vẫn là ông Lý cứ đứng đó chửi đổng như bị vong nhập.
     
  12. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 5 Biệt Thự Dốc X
    Sáng hôm sau, mọi việc lại trở lại bình thường và có vẻ như ông Lý không hề nhớ một tí gì về hành động, cách cư xử của mình đêm qua cả. Hôm nay ông Lý lại là một người điềm đạm và ân cần như mọi ngày, nhưng họa chăng những biểu hiện đó của ông Lý chỉ khiến cho nhóm của Long càng thêm phần lo lắng mà thôi. Trong bữa ăn trưa, Long có mang chuyện về việc ông Lý đêm qua có vẻ như đâm phải một con vật gì đó khiến cho chiếc xe phanh gấp mà lật nhào. Thêm vào đó, Hải cầm cái máy ảnh có chúp hình một cái bóng đen to lớn với hai đốm đổ rực tựa như hai con mắt bên vệ đường cho ông Lý coi. Ông Lý coi xong thì càng cảm thấy thích thú hơn nữa, ông nói với cả đoàn rằng tối này phải tìm đủ mọi cách để giao tiếp được với cái thế giới bên kia. Đáng lẽ là ngày hôm nay mọi người trong nhóm sẽ được tự do hoạt động, chỉ có đến tối mới tập trung để xuất quân. Thế nhưng do tối qua không thu thập gì được mấy, nên ông Lý quyết định rằng tầm ba giờ chiều nay cả nhóm sẽ lại một lần nữa lượn qua căn biệt thự cạnh dốc X để dò thám tình hình, coi coi đường đi nước bước lại được kĩ càng hơn.

    Sau khi đã nghỉ trưa, đúng hai giờ rưỡi cả đoàn lại thuê xe máy và xuất phát tiến tới thẳng cái căn biệt thự đó. Lần này trên đường đi họ đều bình an vô sự, có lẽ là do ban ngày chăng? Hình ảnh tòa biệt thự cũ mèm bên cạnh dốc X từ từ hiện ra trước mặt họ. Hai chiếc xe tiến thẳng vào sân trước thế rồi tiếng nổ máy tắt hẳn. Mọi người xuống xe, không ai bảo ai, tất cả đều ngước mắt nhìn lên tòa biệt thự đã cũ nát xanh rêu này, có lẽ phải đến bây giờ họ mới thực sự nhìn rõ được cái căn biệt thự đêm qua đã mang lại cho họ cái cảm giác lạnh gáy và bây giờ vẫn vậy, vẫn là cái cảm giác ớn lạnh tựa như là đang đứng trước bên kia của sự sống vậy. Chợt ông Lý tặc lưỡi thốt lên:

    - Ước gì có nhà rộng như thế này để ở nhỉ…

    Tức thì cả thẩy bốn người còn lại cười ầm lên, ông Lý cuối cùng cũng trở lại bình thường rồi. Sau khi đã ngắm nghía tòa nhà thật kĩ, ông Lý phân công Long và Hải sẽ đi khắp các tầng, các buồng để quay phim và chụp ảnh lại các lối ra vào. Trà và Hương sẽ tìm hiểu sân trước và sân sau, cũng quay phim và chụp ảnh lại để biết rõ đường đi nước bước. Còn riêng mình ông Lý, ông sẽ đi một lượt từ trong ra ngoài để coi coi có cái gì đặc biệt không. Sau khi đã phân công nhiệm vụ xong, ai này cầm máy và thao tác mau lẹ, có lẽ họ lo rằng khi mà ánh sáng không còn thì công việc sẽ càng trở nên khó khắn hơn gấp vạn lần, chưa kể đến ai biết rồi chuyện gì sẽ lại xảy ra đối với ông Lý?

    Long với Hải xộc thẳng vô nhà, Long cầm cái máy quay kĩ thuật số bắt đầu quay lại các ngã đi trong nhà từ tầng một lên đến tầng ba, còn Hải thì lấy giấy bút ra và bắt đầu ghi rõ lại đường đi từng tầng một. Họ thu thập được rằng tầng một có tất cả là năm phòng: một nhà tắm, một phòng khách lớn, một phòng ăn lớn, một phòng bếp gần vườn sau, và cuối cùng là căn phòng có tượng Địa Tạng Hoàng không rõ là phòng thờ cúng hay để làm gì cả vì đấy vốn là nhà của Pháp mà, không lẽ họ cũng theo đạo phật? Lên đến trên tầng hai thì có cả thẩy là bốn buồng: một phòng ngủ lớn kèm nhà vệ sinh; hai phòng ngủ con và một nhà vệ sinh, chưa kể là hai cái ban công cỡ vừa chĩa ra sân trước và sân sau. Tầng ba, tầng ba thì lại còn lạ lẫm hơn nữa, Long và Hải để ý thấy có dấu hiệu của đập phá tường ngăn buồng, thêm vào đó hai người còn nhận thấy nhiều lỗ lớn trên tường, dấu vết của song sắt, không lẽ tầng thứ ba này dùng để giam giữ tù nhân? Thật là vô lý lắm. Bên cạnh đó, Long và Hải còn Phát hiện ra một cái ban công lớn lắm trên tầng ba, ngoài ban công còn nhiều dấu hiệu do đất cát vương vãi, có lẽ trên này là một ngôi vườn để gia chủ lên đây thư giãn cũng nên.

    Quay trở lại bên ngoài, Trà và Hương đi quanh quanh thì để ý thấy rằng đằng trước hầu như trống trơn không có gì. Thế nhưng ở khu vườn sau, khi đặt chân vô, cả Hương và Trà đều rùng mình sợ hãi khi mà đằng sau là vô số xác cây cỏ hoa lá đã khô, thế nhưng mọc len lỏi vô những cái cành cây, đám cỏ úa tàn đó là những bông hoa mầu tím chết, y như là trong giấc mơ của Trà vậy. Một điều kì lạ hơn nữa, khi Trà và Hương bước vô khu vườn sau này thì cả hai cảm thấy lạnh lẽo vô cùng, hai người cứ rúc vào nhau mà vừa tiến vừa từ từ nhìn quanh, Hương cầm cái máy ảnh con run run quay một vòng quanh vườn sau. Phía xa xa cuối vườn kia là một cái giếng, khi cả hai đang từ từ tiến lại. Bất ngờ Trà run lên bần bật, cô bấu chặt tay Hương khiến cho cô ta đau điếng. Hương quay ra mắng nhỏ:

    - Gì vậy má???

    Trà run rẩy cố néo Hương lùi lại, cô nói lắp bắp:

    - Bà … bà có nghe … nghe thấy tiếng gì không?

    Hương nhăn mắt nói:

    - Tiếng gì cơ?

    Trà đã quay đầu, cô cố kéo Hương ra xa cái giếng, Trà nói:

    - Có … có tiếng hú vọng ra ghê quá bà ơi …

    Hương nói:

    - Chắc gió chứ gì?

    Trà run rẩy đáp:

    - Nắng chảy mỡ ra đào đâu ra gió …

    Thế rồi Trà ghé vào tai Hương nói nhỏ:

    - … mà tiếng hú này y như … y như có người dưới đó hú vậy …
    Hương nghe con bạn mình nói vậy thì sởn gai ốc són đái, Hương nghiến răng:

    - Bà đừng có mà hù dọa tôi đó nha! Không hay đâu đó!

    Trà chỉ lắc đầu run rẩy, còn Hương thấy Trà như vậy thì cũng hiểu ra rằng con bạn mình thực sự nghe thấy gì đó. Cả hai từ từ lẳng lẳng tiến ra sân trước, bất ngờ cái cửa gỗ sân sau ở bếp tự mở tạo nên một tiếng “ken két” dài dằng dặc. Cả Hương và Trà nghe thấy thế thì sởn tóc gáy giật bắt người. Thế rồi cả hai từ từ quay đầu nhìn vô cái cửa đó, không có một ai thì làm sao mà cửa tự mở được? Trà có lẽ lúc này đã á họng, Hương nghĩ rằng Hải và Long đang trong nhà, có lẽ bọn họ cố tình trêu. Hương hằn giọng quát lớn, mặc dù khắp người cô mồ hôi mồ kê tuôn ra như tắm:

    - Mấy cha chơi kì quá nha!!!

    Nhưng có lẽ để đáp lại cho cái câu mắng tức tưởi đó, ngay trước mắt Hương cánh cửa tự đóng tạo một tiếng “Rầm” vang nhà. Hương đứng đó há mồm kinh hãi, Trà thì sau cái tiếng “Rầm” rùng mình đó đã buông Hương ra mà ù té chạy ngay ra sấn trước vừa đi vừa hét. Hương đứng đó trố mắt há mồm ra được năm giây thì cũng ù té chạy theo cô bạn la hét om tỏi. Hai cô lao người như hai con thiêu thân ra thẳng sân trước, nghe thấy tiếng động bên ngoài, cả Long và Hải vội lao người tư trên tầng ba xuống. Ông Lý lúc này đang đứng ở sân trước ngắm nghía xung quanh, thấy hai cô này lao ra la hét thất thanh thì ngạc nhiên lắm. Ông ta dữ cả hai cô lại và hỏi:

    - Lại làm sao thế này?

    Hương và Trà thấy ông Lý thì mới bình tĩnh lại, cả hai người đứng đó thở dốc trong hoảng loạn. Vừa lúc Long và Hải láo ra tới nơi, Long vội hỏi trà:

    - Có chuyện gì thế em?

    Lúc này Trà mới cố chấn tĩnh, cô tường thuật lại chuyện cái cánh cửa ở bếp nối ra sân sau tự đóng tự mở thế nào, chen ngang câu chuyện là cái tiếng kể the the xen vào của Hương. Nghe xong câu chuyện, ông Lý đi vòng vào trong nhà đi thẳng ra sân sau, còn bốn người thì đi từ sân trước vòng ra sân sau. Cả bốn người đứng tại sân sau, lúc này Hương mới chỉ tay vào cái cửa gỗ ở bếp đó và nói:

    - Cái cửa … cái cửa này này …

    Trà níu chặt lấy tay Long, Long và Hải đứng nhìn một lúc, thế rồi Hải từ từ tiến gần lại hơn nữa. Bất ngờ cái cánh cửa gỗ bật mở khiến cho Hải giật thót mình, tí nữa thì rụng mẹ nó tim. Từ đằng sau là ông Lý bước ra, ông ta hết nhìn vô trong bếp, rồi lại nhìn ra ngoài, cả bốn người đứng đó nhìn ông Lý, có Hải là vẫn đang chấn động thần kinh nên cậu cứ đứng thừ người ra. Ông Lý sau khi đã kiểm tra một lúc thật kĩ càng, ông ta bước hẳn ra ngoài nhìn cả bốn người nói giọng cợt nhả:

    - Làm gì có cái gì đâu? Hai cô chỉ khéo tưởng tượng…

    Trà và Hương nghe thấy cái câu đó của ông Lý thì gân cổ cò co cổ ngỗng lên mà cãi lại rằng cái việc mà cánh cửa tự mở ra là có thật. Cả ba người đứng đó cái nhãu om tỏi cả cái sân sau, riêng chỉ có Hải và Long đứng đó nhìn họ bất lực. Ông Lý còn đang đứng đó nói móc Hương và Trà, bất chợt ông Lý im bặt, mắt của ông ta đã để ý tới cái giếng nước ở cuối vườn kia. Ông Lý hỏi vu vơ:

    - Cái giếng…

    Lúc này cả Long và Hải cũng đổ dồn mắt về phía đó, Hương và Trà cũng quay đầu lại nhìn. Hương buông lời:

    - Nếu bác không tin là có ma… thế thì bác lại cái giếng kia mà nghe thử đi … lúc nãy Trà còn nghe thấy tiếng người hú từ dưới đáy giếng đó vọng lên cơ…

    Ông Lý không buồn đáp lại cái lời thách thức đó, mà ông từ từ từng bước tiến lại bên cạnh cái giếng đó. Long và Hải thì tiến tới bên cạnh Hương và Trà, ông Lý đứng bên cái thành giếng đã cũ mốc rêu xanh đó, ông đổ mắt nhìn xuống đáy giếng, sâu quá, chỉ còn độc một mầu đen thăm thẳm, tựa như là đường đưa xuống địa ngục vậy. Ông Lý bắt đầu đứng đó thừ người ra, không nhúc nhích, không động đậy, chỉ lặng im đứng đó nhìn xuống đáy giếng thăm thẳm. Long đang đứng cạnh Trà, chợt trong lòng cậu có cái cảm giác bất an đến lạ thường, như nhận ra có cái gì đó không phải, Long vội lao người về phía ông Lý. Đúng là một chuyện lạ, ngay khi Long bắt đầu lao mình về phía ông Lý, cũng là lúc cả người ông bắt đầu đổ từ từ về phía miệng giếng, cứ như thể ông ta bị ai tóm cổ áo lôi xuống vậy. Ông Lý vừa mới cắm đầu xuống giếng thì Long đã kịp túm lấy vạt áo ông ta mà kéo lại, cả hai người ngã sõng xoài, lúc này cả ba người kia mới hoảng hốt chạy lại phía hai người. Long đỡ ông Lý đứng dậy, cậu ta trách:

    - Bác làm cái trò gì thế???

    Ông Lý đứng lên mà mặt vẫn thừ ra, ông ta không nói năng gì, nhưng có lẽ ông ta vừa mới gặp chuyện gì đó rất là kinh khủng. Cả hội còn đang đứng đó ngơ ngác, bất chợt Trà có thể cảm nhận được một cái rùng mình vô cớ, từng cái long gà trên người Trà dựng đứng lên. Trà khẽ quay đầu nhìn lên tòa biệt thự lừng lững, nhin lên những ô cửa sổ, thế rồi cô quay người đi cố rúc vào lòng Long. Long thấy Trà có hành động bất thường, cậu hỏi nhỏ:

    - Em làm sao thế?

    Trà úp mặt vào lòng Long, cô nói giọng run rẩy:

    - Mình về đi anh … em có cảm giác … cảm giác như không chỉ có mỗi chúng ta ở đây đâu … có nhiều người lắm ạnh ạ … và họ … họ đang nhìn mình à…

    Long nghe đến đây thì cũng có hơi lạnh gáy, thế rồi cậu ta quay lên nhìn tòa biệt thự đó. Cũng xế chiều rồi, nắng đã tắt hẳn, cái tòa biệt thự đó bây giờ lại toát lên cái vẻ rờn rợn đến là thường. Nhanh tay, Long đưa máy ảnh lên chụp mấy tấm từ sân sau hắt lên tòa biệt thự. Sau đó cậu bảo mọi người dù gì cũng muộn rồi, tất cả nên về để nghỉ ngơi, tối còn có sức để làm phim tài liệu. Nhanh như cắt, không ai bảo ai, tất cả chạy ùa ra xe và nổ máy tiến thẳng, bỏ lại sau lưng họ tòa biệt thự cổ đang dần dần chìm vào bóng tối.

    Sau bữa cơm tối, cả đoàn bắt đầu ngồi xuống lên kế hoạch quay và phân công để tí nữa đi làm phim tài liệu cho dễ. Nhưng cả nhóm đã gặp phải một trục trặc, đó là ông Lý kể từ sau vụ việc cái giếng thì ông ta không nói gì, mặt cứ lạnh tanh. Ông Lý là trưởng đoàn quay mà bây giờ lại thế này thì khiến cho mọi người chán nản lắm, hơn thế nữa, ông ta lại thường là người bầy mưu kế cho đoàn làm phim là làm thế nào để có thể giao tiếp được với cõi âm, bây giờ ông ta không nói gì thì biết làm sao? Cuối cùng, Trà phải là người trực tiếp đưa ra cách thức để gặp ma, vì cô là người duy nhất trong đám mà có sự hiểu biệt thâm sâu về vấn đề tâm linh sau ông Lý. Trà đang ngồi đó thao thao bất tuyệt về cách gặp ma thì không biết bà Lê từ đâu tiến tới cười khanh khách. Nghe tiếng cười đó xong thì Trà im bặt, mọi người quay đầu ra cửa nhìn bà Lê đang từ tiến vào. Bà Lê đứng bên cạnh Long nhìn Trà và nói:

    - Nếu các cô các cậu muốn được giao tiếp với người âm thì làm những cách như cô nói đây sẽ không có kết quả gì đâu.

    Trà nghe đến đây thì mặt đăm chiêu nhìn bà Lê như cố tìm ra coi coi bà Lê có ý đồ gì. Long quay đầu lên nhìn bà Lê hỏi:

    - Thưa bác, tại sao lại không được ạ?

    Bà Lê lúc này mới nói giọng điềm đạm:

    - Chắc hẳn các cô các cậu đã nhìn thấy tượng Địa Tạng Hoàng rồi chứ? Cho dù các cô các cậu có làm thế nào, hay gọi ra sao thì sẽ không bao giờ gặp được đâu…

    Bà Lê nói đến đây thì ngưng, mọi người nhìn bà Lê nuốt nước bọt, ngay đến cả ông Lý tuy là không nói câu gì, nhưng ông ta hai con mắt nhìn bà Lê không chớp. Thế rồi bà Lê chuyển giọng, một cái giọng nói rờn rợn:

    - … Địa Tạng Hoàng sẽ không bao giờ cho phép các vong hồn giao tiếp với các người đâu.

    Nghe xong câu đo thì cả nhóm có phần chán nản, không lẽ chuyến đi lần này sẽ lại không có kết quả gì? Long ngước mắt nhìn bà Lê hỏi:

    - Thế theo bác thì chúng con nên làm gì để chuyến đi này gặt hái được kết quả bây giờ ạ?

    Bà Lê mỉm cười, bà ta nói:

    - Cách thì có… nhưng mà các cô các cậu đã chắc chưa?

    Trà hỏi lại:

    - Chắc … chắc cái gì cơ ạ?

    Bà Lê lúc này dí sát mặt vào mặt Trà nói:

    - Để giao tiếp được với người âm thì dễ … nhưng mà để giứt ra thì không dễ đâu đó …

    Mọi người nghe thấy câu này thì không hiểu lắm, nhưng nghe đến đoạn khó mà giứt ra được thì ai ai cũng khẽ rùng mình. Ông Lý cả ngày không nói một câu nào, nhưng đến giờ này ông mới thốt lên được một câu:
    - Thế theo bà thì chúng tôi phải làm cách nào thì mới giao tiếp được với người âm?

    Bà Lê lúc này quay ra ông Lý nhìn ông ta chằm chằm, thế rồi bà Lê mỉm cười và bắt đầu bầy cách cho họ làm lễ cúng bái để có thể gặp được người âm.

    Theo đúng như lời bà Lê chỉ định, cả nhóm đã mua đủ mọi thứ đồ lễ cần thiết. Lần này do vừa phải mang đồ lễ và máy quay nên ông Lý đã đích thân thuê một chiếc ô tô sáu chỗ để đi chuyển đồ đạc cho tiện. Đúng tám giờ rưỡi, cả đoàn lên xe cùng với đồ đạc xuất phát tiến về căn biệt thự dốc X. Ông Lý đã biết rõ đường đi, cộng thêm có cả Long ngồi trước dẫn đường nên có lẽ sẽ đến đó sớm thôi. Thời gian cứ thế trôi qua, ba mươi phút, rồi thì một tiếng. Mọi người ngồi sau bắt đầu băn khoăn là tại sao đi ô tô mà mãi không đến nơi, Long ngồi ghế trên cũng bắt đầu băn khoăn, “rõ ràng là đi đúng đường mà tại sao từ nãy giờ cậu cứ có cảm giác là đi vòng vòng là sao nhỉ?”. Long quay qua nhìn ông Lý, mặt ông Lý lái xe căng đét, không mỉm cười. Đi được thêm một lúc, Long quay qua nói nhỏ:

    - Bác … bác có đi đúng đường không ạ?

    Ông Lý tức giận quay quay qua hét lớn:

    - Đ* má mày làm sao mà không đúng?!

    Nghe cái câu đó cả đám tại mặt, còn Long chỉ biết cúi đầu im lặng. Đi được thêm một lúc, chợt ông Lý phanh gấp thế rồi ông ta quay qua Long nói:

    - Ngon thì lái đi!

    Long chưa kịp trả lời thì ông Lý đã mở cửa đi xuống và đóng cửa cái “rầm”. Hai người đổi chỗ cho nhau, lần này là Long cầm lái. Một thời gian nữa trôi qua, nhưng có lẽ là ngay đến Long cũng không tài nào tìm được đường để đi tới cái căn biệt thự cạnh con dốc X đó. Lúc này Trà ngồi ở sau, có lẽ cô ta đã hiểu ra được điều gì, Trà nghi là cả đoàn đang bị ma giấu đường không cho tới căn nhà đó. Nghĩ đến đây, Trà cởi cái vòng đỏ đeo trên tay ra, thế rồi tự tay cô kéo đứt cái vòng đó. Chỉ năm phút sau, hình bóng ngôi biệt thự cổ đã hiện ra xa xa dưới cái ánh trăng mờ ảo, thế rồi cả con dốc X cũng ngay trước mặt. Chiếc xe ô tô sáu chỗ từ từ tiến vào sân trước. Mọi người bước xuống xe đứng đó, ngôi biệt thự này vẫn lừng lững và rờn rợn như hồi chiều. Ông Lý hô lớn:

    - Vào việc đi.
    Lập tức mọi người nhanh tay bắt đầu chuyển đồ vào trong căn biệt thự đó, họ nhanh tay để chuẩn bị làm lễ để được giao tiếp với người âm. Hy vọng rằng khi họ làm lễ xin Địa Tàng Hoàng, ngài sẽ chiều lòng cho họ được giao tiếp với người âm.
     
  13. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 6 Đêm Kinh Hoàng
    Long và Hải cùng với ông Lý nhanh chóng đặt đủ bẩy cái máy quay di động ở sân trước, sân sau, từ tầng 1 đến tầng 3, và cả cầu thang từ tầng 1 lên đến tầng 3. Trà và Hương thì lo nhiệm vụ mang các thứ đồ lễ vào trong nhà, hai cô lấy một ít đồ lễ và chạy vào trong buồng có để tượng Địa Tạng Hoàng bắt đầu bầy biện ra. Sau khi đã sắp đặt xong hệ thống máy quay, Hải để cái hộp lưu trữ dữ liệu ngay cửa ra vào, sau đó cậu cầm một máy quay, Long một cái, cùng với ông Lý quay lại phòng có để tượng Địa Tạng Hoàng. Mọi thứ đồ lễ trong phòng đã được bày biện xong, hoa quả, bánh kẹo, nến và hương. Hải và Long cầm máy quay để tạm vào góc phòng, sau đó họ cùng ông Lý quỳ xuống trước tượng Địa Tạng Hoàng cùng với hai người kia để bắt đầu khấn. Ông Lý với cái giọng trầm bắt đầu khấn lầm rầm:

    - Nam mô a di đà phật, kính thưa Địa Tạng Vương Bồ Tát. Năm người chúng con bao gồm Lý, Long, Hải, Trà, và Hương. Hôm nay chúng con đến đây dâng ngài chút lễ mọn với tấm lòng thành mong ngài hãy phù hộ độ trì, cho chúng con cơ hội để được giao tiếp với các vong hổn, mong ngài phù cho đoàn chúng con lần này công việc được thuận buồm xuôi gió, con xin cám ơn.

    Khấn xong câu đó, cả nhóm năm người cúi lạy tượng Địa Tạng Hoàng, sau đó họ lần lượt tiến ra ngoài phòng khách, Hải và Long thì vơ lấy cái máy quay. Sau khi ra đến phòng khách, Trà lại bắt đầu công việc của mình, Hương lo nhiệm vụ cầm máy ghi âm để ghi lại những tần sóng lạ, Hải và Long lo vụ máy quay, còn ông Lý chỉ đứng đó và quan sát. Trà đứng đó hít thở một hơi thật sâu, sau đó cô nói:

    - Xin hỏi ở đây có vong hôn nào hiện hữu thì hãy cho chúng tôi biết?

    Hương cầm máy ghi âm nghe lại, không có gì cả. Trà lại hỏi lại một lần nữa:

    - Xin hỏi có vong hồn nào đang hiện hữu không xin cho chúng tôi được biết?

    Vẫn không có âm thanh gì từ cái máy ghi âm siêu tần số. Mọi người đứng quanh có vẻ chán nản khi mà lần này coi bộ lại không đươc việc gì rồi. Trà thấy không có kết quả gì thì cô quay ra phía Long và Hải ra hiệu ngừng quay, đợi cho hai người chĩa máy quay xuống đất, Trà nói:

    - Hay ta thử đổi địa điểm coi sao?

    Long nghe thấy vậy thì gật đầu, thế rồi cả nhóm quyết định đi ra vườn sau nơi có cái giếng nước. Muốn đi ra vườn sau thì cả nhóm sẽ phải đi qua nhà bếp, vì đó là căn buồng duy nhất có cửa thông ra ngoài vườn sau, đó là nếu như họ không muốn đi đường vòng. Cà đoàn lúc túc kéo nhau đi qua phòng bếp, khi họ vừa mới bước tới cửa phòng ăn, từ phòng bếp phát ra một tiếng “két” nghe mà sởn gái ốc. Mọi người đứng im nhìn nhau, nhanh như chớp, Hải vội bật lại máy quay, thế rồi bọn họ từ từ tiến vào bếp. Thật là kì lạ quá, các cửa bếp dẫn ra sân sau đã mở từ lúc nào, Trà mạnh rạn tiến về phía cái cửa đó, vừa đi cô vừa quay lại phía máy quay của Hải và nói:

    - Thật là kì lạ, cánh cửa này vỗn dĩ được đóng chặt, vậy mà bây giờ nó đã tự mở … có lẽ là vong hồn đang hiện hữu…

    Thế rồi Trà mở cửa, mọi người kéo hết ra sân sau. Sân sau tối đen như mực, chỉ có mỗi ánh sáng của máy quay soi rọi. Trà đứng giữa sân hỏi:

    - Xin hỏi có vong hồn nào đang ở đây không?

    Hương bật lại máy ghi âm, nhưng vẫn không có gì. Mọi người còn đang đứng đó làm phim, chợt Long lúc này mới để ý nhìn quanh, thế rồi cậu ta hỏi nhỏ:

    - Bác Lý đâu rồi?

    Nghe xong câu đó lúc này mọi người mới ngơ ngác nhìn quanh, Hải nói:

    - Vừa nãy bác ý còn ở đằng sau cơ mà?

    Long linh cảm như có gì đó không ổn, cậu bảo ba người cứ đứng ở đây làm phim, còn cậu sẽ vô nhà tìm ông Lý. Ba người gật đầu, thế rồi Long lại đi từ cửa bếp vào trong nhà. Ba người đứng đó làm thêm một lúc không thấy gì thì họ chán nản, thế rồi họ bảo nhau lên tầng hai làm thử. Hải cầm máy quay vào trước, còn Trà và Hương đi sau, ngay khi Hải vừa bước qua cửa, cánh cửa gỗ đóng cái “rầm” khiến cho Trà và Hương xón đái. Cả hai cô vội lao tới đập cửa uỳnh uỳnh, Hương gào thét rơi nước mắt:

    - Anh Hải ơi! Mở cửa ra đi! Em không đùa đâu mà!!!

    Trà và Hương cứ đứng đó đập cửa la hét, nhưng lạ thay bên trong nhà vẫn im ắng không ai trả lời. Trà thấy vô ích, cô quay ra nói với Hương:

    - Chắc cửa kẹt rồi, tụi mình đi vòng ra sân trước đi…

    Hương gật đầu, thế rồi với ánh sáng điện thoại, cả hai người rọi đường cố đi ra phía sân trước để vào nhà từ cửa chính.

    Quay trở lại Long, sau khi đã vào trong nhà, cậu đi mãi đi mãi, gọi vang nhà nhưng tuyệt đối không tìm thấy ông Lý đâu cả, trong lòng cậu ta bây giờ thì có cảm giác bất an vô cùng, không khéo có chuyện gì đã xảy ra rồi. Long cứ đi mãi đi mãi, hết lên tầng ba rồi lại xuống đến tầng một. Đi được một lúc, chợt Long đứng lại ở cái cầu thang lên tầng ba, “có cái gì đó không đúng”, Long nghĩ thầm trong đầu. Nếu như Long nhớ đúng thì cậu ta đã đi lòng vòng trong nhà được hơn một tiếng rồi, và điệu đặc biệt là cậu ta chưa hề nhìn thấy một cái cửa sổ hay như một cái cửa dắt ra bên ngoài nào. Long nghĩ tới đây chợt cậu ta rợn tóc gáy, ”không lẽ cậu đang bị vong hồn giấu đường?”. Nghĩ đến đây thì cái cảm giác rờn rợn càng ngày càng lớn dần, thế nhưng Long lúc này mới nhớ ra rằng trong người cậu còn đủ ba thứ hộ thân, vậy là được rồi. Nhưng trong lòng Long vẫn còn có một cái nỗi sợ hãi lắm. Nghĩ đến đây Long bắt đầu quay lưng đi xuống tầng một, cậu ta tính làm gì?

    Quay trở lại Hải, cậu ta đứng trong phòng bếp đập cửa ầm ầm, thế nhưng cánh cửa vẫn đóng chặt như thể có ai đang đứng từ ngoài chặn cửa vậy. Hải thấy rằng có gì đó không hay, cậu ta tháo cái đèn từ máy quay phim ra rồi để máy quay lên thành bàn đá trong nhà bếp. Một mình Hải cầm cái đèn máy quay phim và bắt đầu đi ngược lại để tiến ra sân trước. Không biết Hải đã đi qua bao nhiêu căn phòng, bao nhiêu cánh cửa, vậy mà sao mãi vẫn không ra được đến sân trước là sao? Hải cứ thế miệt mài cầm cái đèn máy quay mà đi, mồ hôi cậu tuôn ra như tắm, thế rồi ngay đến cả đôi chân của cậu cũng có cảm giác rã rời, cứ như thể là cậu đã phải đi bộ nguyên một con đường dài vậy. Như cảm thấy kiệt quệ, Hải ngồi xuống một cái ghế gỗ dựng ở góc một căn phòng mà có lẽ đến bây giờ cậu không thể hiểu nổi đó là căn phòng nào. Hải ngồi đó thở dốc, thật là mệt quá, cậu có cảm giác như cả căn phòng đang nóng dần lên, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Bất chợt cái đèn ở máy quay phim của cậu ta tắt ngóm. Hải rùng mình sợ hãi, cậu cố vỗ vào cái đèn đó, tắt đi bật lên liên tục. Nhưng coi bộ tất cả chì là vô dụng, Hải tức tối quang cái đèn đó đi, thế rồi cậu móc trong túi ra cái điện thoại, không lên màn hình, “tiện lợi thật”, Hải nghĩ thầm trong đầu. Còn đang ngồi đó chán nản, bất chợt Hải nghe thấy có tiếng ai đó gọi nho nhỏ vang vọng “Hải… Hải ơi”. Hải nghe thấy cái tiếng gọi đó thì rùng mình sởn da gà. Cậu ngó nghiêng trong bóng tối như thể cố tìm ra coi cái tiếng gọi đó phát ra từ đâu. Hải lắng tai nghe vẫn như có ai đó gọi tên mình, “giọng của Hương”, Hải mừng rỡ, thế rồi như có một nguồn sức mạnh trong người, cậu đứng lên nói lớn:

    - Hương à?! Có phải là em đó không?!

    Không một tiếng trả lời, cái tiếng gọi tên cũng biến mất luôn. Hải lại đứng đó chết lặng trong bóng tối, Hải cảm nhận như có một luồng hơi lạnh thoáng qua sau gáy, cậu ta giật bắn mình quay đầu lùi lại mấy bước nhìn quanh trong bóng tối. Có lẽ ở trong bóng tối đã lâu, hai con mắt của cậu như đã quen dần và cậu có thể nhìn thấy mọi thứ hơi mờ mờ ảo ảo. Hải đứng lặng thinh, có vẻ như cậu ta đang cố thở thật chậm. Bất chợt tiếng bước chân đâu đây vang vọng lại “lộp bộp”, chậm rãi mà thanh thản. Hải đứng rợn tóc gáy hét lớn:

    - Ai đó?!

    Không một tiếng trả lời, chỉ có tiếng bước chân thoát ẩn thoát rõ. Hải như linh tính có ai đó cứ đi lòng vòng trêu mình,”không lẽ …”, Hải nghĩ thầm trong đầu. Nhanh như cắt, cậu ta thò tay vào túi móc ra củ tỏi, nhưng lạ quá, sao trong túi quần có cái gì như gói bột. Lúc hải lôi ra thì củ tỏi đó chỉ còn cái vỏ ở ngoài, bên trong là nhữngc tép tỏi đã vụn như bột, Hải sợ hãi ném cái củ tỏi đó đi. “Chuyện gì đang xảy ra vậy?”, Hải sợ hãi nghĩ thầm trong đầu, tại sao củ tỏi lại như thế chứ. Thế rồi cậu ta lại tiếp tục lần mò đường ra, Hải cố gắng thoát khỏi cái ma trận này.

    Quay trở lại Long, cậu phải lần mò mãi mới tìm được xuống đến bếp, Long lục lói hết các ngăn kéo, cuối cùng cậu ta cũng kiếm được một con dao nhọn những đã rỉ sét. Thì ra sở dĩ Long vội lao xuống bếp tìm dao là vì cậu biết rằng vong hồn đang hiện hữu và cậu còn nhớ lời Trà nói rằng vong hồn rất sợ dao trong bếp, thế cho nên cậu phải thủ sẵn một con dao bếp trong người. Long vừa mới cầm con dao lên thì đằng sau lưng có tiếng bước chân người chạy ra ngoài. Long hốt hoảng quay đầu nhìn ra ngoài, không một ai cả. Long bây giờ có thể cảm nhận được một cái gì đó lành lạnh đang chạy dọc sống lưng mình, cậu cầm con dao lăm lăm trong tay từ từ tiến ra cái phòng ăn. Long vô cùng kinh hãi khi cậu nhìn thấy bóng một người dáng vẻ gầy gò khom lưng đang đứng ngay tại cái cửa buồng ăn với phòng khách. Long hét lớn:

    - Bác Lý hả?!

    Không một tiếng trả lời, chỉ thấy cái bóng đó từ từ lướt vô trong phòng khách mất hút. Long thấy vậy thì cậu tiến lẹ hơn đến chỗ mà cái bóng trắng vừa xuất hiện, Long thò đầu vô nhìn quanh phòng khách, không một ai cả. Càng ngày, Long càng chắc chắn hơn rằng mình đang bị oan hồn trêu ghẹo, nhưng với con dao nhọn lăm lăm trong tay, cậu ta tiếp tục mò mẫm trong bóng tối để tìm ông Lý, Long cứ thế đi, đi mãi, mà bỏ lại cái cảm giác như có ai đó đang đi theo ngay sau lưng mình đang bắt đầu hiện diện.

    Quay trở lại Hương với Trà, hai người cứ bám chắc lấy nhau vừa đi vừa run rẩy, thật là lạ quá, tại sao đi từ vườn sau ra vườn trước mãi mà không thấy đường ra? Cả Trà và Hương nghĩ thầm rằng từ nãy giờ họ đã đi được gần nửa tiếng rồi, mà cái con đường ven hông nhà này trở nên kì lạ lắm, nó tựa như là một con đường mòn trong một khu rừng âm u vậy. Cả hai người cứ đi mãi đi mãi, hai bên đường là những hàng cây um tùm rậm lá, nhưng tất cả chỉ mang một mầu sắc chết chóc dưới cái ánh trăng vằng vặc đó. Hương và Trà đi được thêm một đoãn nữa thì phía bên tay phải của họ không còn là những hàng cây cao to um tùm nữa, mà thay vào đó là một bãi đất hoang với những ngôi mộ lởm trởm. Đi ngang đến đây, Hương tím tái mặt mày, cô ta túm chặt lấy người Trà run rẩy nói:

    - Sợ quá bà ơi…

    Trà nhìn cái bãi đất hoang với những nấm mồ cũng ớn lạnh, chỉ biết kéo cái Hương, giọng giục giã:

    - Thôi đi lẹ lên bà. ..

    Hai người run rẩy, thế rồi cuối cùng họ cũng đã đi khỏi cái bãi đất hoang đó, hai bên đường lại là những hàng cây rậm rạp um tùm. Hương và Trà cứ thế đi, thế rồi từ phía xa xa, hướng thẳng trên cái con đường mòn đó, cả hai nhìn thấy một cái cánh cổng sắt cao lừng lững nhưng có vẻ như đã bị siêu vẹo và cũ mèm. Hai người bước thêm mấy bước tiến tới gần cái cửa sắt đó hơn, đập vào mắt họ bây giờ là một cánh cửa sóng sắt cao tầm hai mét đã sét rỉ, méo móp, và cũ xì. Hương rợn tóc gáy khi mà cô nhìn qua cánh cửa sắt đó là một bãi đất hoang với những nấm mồ lởm chởm. Hai người tiến đến trươc cái cánh cửa sắt đó, họ có vẻ như kinh hãi lắm vì cái bãi tha ma này nhìn na ná giống với cái bãi tha ma mà họ mới đi ngang qua. Trà nghĩ thầm trong đầu, rõ ràng là con đường mòn này nãy giờ đi thẳng tắp chứ có cong cong đâu mà đưa họ đến cửa chính của bãi tha ma được? Hương cũng kinh hoàng không kém, cô căng mắt nhìn quanh như để phủ nhận rằng cái bãi tha ma này khác hẳn với cái bãi tha ma mà họ mới đi ngang qua. Thế rồi đôi mắt của Hương đặt ngay lên một vật hình trụ ở giữa cái nghĩa địa kia, “không thể nào …”, Hương sợ hại từ từ lùi ra xa, Trà quay lại nhìn cô ta ánh mắt khó hiểu. Hương run rẩy chỉ tay về phía trước và nói:

    - Đây … đây chính … chính là cái nghĩ địa mà … mà tụi mình mới đi ngang qua đó…

    Tra lúc nãy cũng nghi nghi, giờ nghe Hương nói đúng là cái nghĩa địa lúc nãy thì cô còn ớn lạnh hơn nữa. Trà cố ra vẻ bình tĩnh, cô quay đầu nhìn vô nghĩa địa một lúc, thế rồi Trà quay ra hỏi Hương:

    - Bà có chắc không?

    Hương run rẩy đáp:

    - Bà … bà có thấy cái khối hình trụ … xa xa kia không? Cái nghĩa địa kia … cũng … cũng có một cái tương tự…

    Trà quay lại nhìn thì đúng là có hình trụ, thế nhưng cô chưa kịp lên tiếng thì Hương đã tiến tới kéo áo Trà đi ra xa dần, Hương bắt đầu sụt sịt cô nói:

    - Quay lại cái vườn sau thôi bà ơi … tôi … tôi sợ quá … tôi nghĩ … tôi nghĩ mình đang bị ma giấu rồi…

    Trà nghe thấy Hương nói vậy thì cô cũng có hơi rùng mình, cuối cùng thì Hương cũng đã nhận ra, đúng là họ đang bị ma giấu thật rồi.

    Quay trở lại phần Long, cậu vẫn cầm cái đèn, một tay cầm dao đi khắp nơi gọi tên ông Lý. Nhưng có điều lạ là Long vẫn còn cái cảm giác như có một ai đó lặng lẽ đi theo mình từ nãy giờ, thấm chí là đôi khi cậu còn cảm thấy như có ai đang đứng sau lưng, và tiếng bước chân đâu đó vang vọng xa gần, thoắt ẩn thoắt hiện. Long đi tới chân một cái cầu thang khác dẫn xuống, chợt cái đèn của Long chập trờn, thế rồi nó tắt ngóm. Long dựng da gà, cậu đứng đó hí hoáy cố tìm cách bật lên, thế rồi tiếng bước chân từ dưới bắt đầu vang lên như thể có một ai đó đang đi thẳng lên chỗ cậu đứng. Long như chớp lấy thời cơ, cậu cố chấn tĩnh bản thân, Long đứng nép sẵn vào một góc tường, một tay dơ dao như thể chờ đón cái người lạ mặt kia đi lên. Long hít thở thật sâu, cậu chờ đợi cái tiếng bước chân rõ dần dần, bây giờ thì cậu không nghi ngờ gĩ nữa, có người lạ mặt trong căn nhà này chứ tuyệt đối không phải người trong đoàn. Bằng chứng là từ nãy giờ Long gào thét mà không ai trả lời, cũng có thể là ma, nhưng có lẽ cái liều trong người Long bây giờ là lớn mạnh hơn cả. Long đứng lặng thinh, tiếng nhịp tim của cậu ta chậm dần, cứ “thình thịch… thình thịch”, ngay khi tiếng bước chân đã rõ ràng là người kia đang đứng ngay đầu cầu thang nơi cậu đứng, Long cầm con dao lao ra chém vu vơ. Nhưng không chúng một ai cả, chợt Long có cảm nhận như có hai bàn tay túm lấy tay mình cào cấu đau điêng. Long cố lấy một tay gỡ tay người kia ra, còn một tay cố bẻ đường dao chém vào hai cánh tay đó. Long cứ như thế trong bóng tối, thế rồi bất ngờ cái vòng đỏ trên tay cậu bị cào đến độ đứt ra, Long lúc này có lẽ vì quá đau đớn, cậu dùng chân đạp mạnh về phía trước. Long chỉ nghe thấy tiếng một thân mình đổ uỳnh xuống dưới, kèm theo đó là tiếng một vật sắt rơi trên nền đá hoa “leng keng” khe khẽ. Long nghe tiếng đó thì cậu nhận ra là tiếng đồng bạc, nghĩ đến đây, Long hốt hoảng lấy cái đèn pin trong túi, lần này thế nào cậu bật lên thì nó sáng ngay. Long soi thì thấy ở dưới là một người đang nằm bất động. Long vội cầm đèn buông dao lao xuống. Đi đến giữa cầu thang thì Long đã nhận ra người nằm bất tỉnh đó là ông Lý, cậu càng sợ hãi hơn, thế rồi Long ngồi xuống cạnh ông Lý cố lay gọi:

    - Bác lý … bác lý …

    Ông Lý vẫn bất động , thế rồi lúc này Long mới để ý hai cánh tay của mình, vô vàn những vết xước hay đúng ra lả vết cào rách da rách thịt, máu bắt đầu chảy ra. Thế rồi Long nhìn sang bên cạnh ông Lý, cậu kinh hãi khi nhận ra cái đồng bạc mà mình đưa cho ông ý đã rỉ sét đen xì.

    Quay trở lại Hải, cậu cứ mò mẫm trong bóng tối, và cũng như Long, Hải có một cảm giác như có ai đó đang đi theo mình. Hai đứng trước một cái cửa gỗ đã khóa chặt, có lẽ Hải lúc này đã cùng đường rồi. Cậu ta đứng trước cánh cửa đó bất lực, thế rồi như bị ma sui quỷ khiến, Hải đưa tay lên vặn thử nắm đấm cửa, cánh cửa này chắc cũ lắm rồi nên cho dù có khóa cửa vẫn lung láy lắm. Như nổi cơn điên, Hải bắt đầu dùng vai húc uỳnh uỳnh vào cánh cửa. Chỉ còn nghe thấy tiếng “rầm rầm” vang lên từng hồi, và cái cánh cửa gỗ này xem ra cũng có vẻ như sắp bung. Hải cứ đứng đó húc vào cánh cửa thế nhưng bất chợt cậu có cảm giác như toàn thân mình bị một lực hút mạnh lôi lại vào trong. Hải gồng người cố húc cánh cửa gỗ đó, một lúc sau, Hải cảm giác một bàn tay lạnh lẽo bóp chặt lấy cổ cậu. Hải cảng lúc càng hoảng loạn, thế rồi cậu húc cánh cửa mạnh hơn nữa. Chiếc vòng đỏ trên tay hải cuối cùng cũng tuột ra vừa lúc cánh cửa bật mở, Hải lao người ra ngoài. Hải bị hẫng, cậu ngã thẳng vào cái cây khô cao dưới sân sau từ tầng hai. Hải hạ mình cái uỳnh xuống đám đất trồng cây, toàn thân cậu đau ê ẩm cộng thêm những vết xước do cành cây khô cứa vào người. Hải nằm đó mà lịm dần đi.

    Trà và Hương quay đầu đi ngược lại con đường mòn, thế nhưng từ phía xa xa kia, đập vào mắt họ là cánh cổng sắt lúc nãy. Hương nhìn thấy thế, cô ta khóc tu tu, và quỳ gục xuống con đường mòn đó nói trong nước mắt:

    - Không … không xong rồi bà ơi … kiểu gì … kiểu gì chúng ta cũng sẽ chết ở đây mà thôi…

    Trà nhìn thấy cánh cửa sắt đó thì trong lòng cô ta cũng thất vọng không kém, thế nhưng nghe tiếng Hương khóc lóc nỉ non bên cạnh. Trà như cáu tiết, cô kéo tay Hương đứng lên quát:

    - Đi! Đã thế này thì vào coi coi đứa nào dám làm gì?!

    Hương chả biết nói gì chỉ biết khóc tu tu. Trà tiến tới cô dùng chân đạp tung cái cánh cửa sắt cũ kĩ đó, chỉ nghe cái cửa kêu “két” lên một cái, thế rồi Trà dắt Hương vô cái nghĩa địa. Hai người bắt đầu đi sâu vào trong, không biêt kể từ khi nào, một làn sương mù kéo tới giầy đặc. Hương thỉ tỏ vẻ mỏi mệt, Trà thấy thế thì cô đặt Hương ngồi tựa lưng vào một bia mộ, Trà nói:

    - Bà ngồi đây nhé, đừng đi đâu, đợi sương tan ta đi tiếp, tôi đi coi lòng vòng coi sao.

    Hương lúc này vừa mệt vừa thất vọng, chả buồn đáp chả chỉ ngồi đó sụt sịt. Trà đi lòng vòng một lúc, thế rồi khi cô quay lại thì không còn tìm thấy Hương đâu nữa, Trà gào thét gọi tên Hương giữa màn sương dày đặc.

    Hương ngồi đó sụt sịt, thế rồi cô lim dim chìm vào giấc ngủ. Chợt khi Hương tỉnh giấc, cô thấy Trà đang cúi đầu xõa tóc đứng ngay trước mặt mình, vẫn bộ quần áo đó. Hương nhìn giáng điệu của Trà thì cô sợ lắm, Hương hỏi:

    - Trà … bà … bà làm sao thế?

    Vừa dứt câu, Trà ngẩng đầu, không phải Trà, mà là một người con gái với gương mặt đầy sẹo. Người con gái này tiến tới túm tóc Hương kéo đi, Hương la hét cố gỡ tay người kia ra. Người con gái này kéo tóc Hương, Hương thì cố níu vào mấy bia mộ, rồi cào xuống đất. Được một quãng thì cái vòng đỏ trên tay cô đứt lìa. Người con gái kia biến mất. Chỉ còn Hương nằm đó sợ hãi ôm mặt khóc trên nền đất nghĩa địa.

    Trà gào thét một hồi không thấy ai trả lời thì cô vô cùng hoảng sợ, Trà sợ rằng có gì không hay đã xảy ra với Hương rồi. Trà đi lòng vòng một lúc tìm kiếm. Sương cuối cùng cũng đã tan dần, thế rồi từ xa xa, Trà nhìn thấy bóng người con gái rất giống Hương đang ngồi trên cái khối hình trụ. Trà tiến lại gọi:

    - Hương! Hương đó hả?

    Thế rồi khi Trà tiến tới gần thì cô nhận thấy đó là cái giếng, Và người con gái với giáng vẻ và quần áo giống Hương này đang ngồi cúi đầu quay lưng về phía Trà. Trà tiến tới đặt tay lên vai lay lay gọi:

    - Hương …

    Nhưng như nhận ra có gì đó không phải, sao người Hương lại ướt và lạnh thế này. Trà nhận ra thì đã quá muộn, người con gái này quay người vồ hai tay lấy cổ Trà mà kéo cô tụt xuống giếng. Trà nhìn vào cái bộ mặt trương phềnh do ngâm nước với hai con mắt trợn trừng đó thì cô sợ hãi kêu hét thảm thiết.

    Chính cái tiếng hét đó của Trà đã khiến Hải thức tỉnh, Hải toàn thân đau ê ẩm, cậu ngẩng đầu nhìn thì thấy Trà đang đu nửa người cắm đầu vào giếng miệng la hét ôm tỏi. Hải cố gồng sức chịu đau đớn, cậu ta lao tới phía Trà. Trà vẫn gào thét và cố ghì người vào thánh giếng mặc cho người phụ nữ kia đang đung đưa, kéo cổ Trà xuống. Thế rồi toàn thân Trà bắt đầu lọt vào giếng nhanh hơn nữa, ngay lúc này cái đồng bạc trong túi quần của Trà lăn ra rơi xuống giếng cái tõm cũng là lúc mà Hải lao tới kịp kéo Trà lên. Cả hai người ngã qua một bên, Trà thấy mình được cứu, cô mừng rỡ nhìn qua thì thấy Hải, Trà ômg lấy cậu ta nói trong nước mắt:

    - Cám ơn! Cám ơn cậu!

    Đâu đó trong góc vườn sau lại xuất hiện tiếng khóc của Hương thút thít:

    - Anh Hải ơi … cứu em với… em sợ quá …
     
  14. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 7 Căn Duyên
    Đêm hôm đó thực sự là một đêm kinh hoàng đối với cả đoàn, khi cả đoàn đưa nhau ra được tới bên cạnh chiếc ô tô đỗ ở sân trước, ai ai vẫn còn ngỡ ngàng và không tin rằng mình đã thoát khỏi cái cơn ác mộng dài đằng đẵng đó, có thể nói đó là một cơn ác mộng dài nhất cuộc đời họ. Khi tất cả đã lên xe, Long vớ lấy cái hộp sơ cứu trên xe, cậu ta băng qua loa hai cánh tay để đỡ rỉ máu, sau đó Long đích thân lái xe đưa mọi người về khách sạn, bỏ lại đằng sau tất cả các thứ dụng cụ. Khi chiếc xe đỗ trước cửa khách sạn thì cũng đã là 3 giờ sáng. Điều khiến Long có thoáng rùng mình đó là khi mà cậu ta nhìn thấy bà Lê đã đứng ở cửa khách sạn từ lúc nào. Nhanh như chớp, bà Lê ra lệnh cho mấy nhân viên khách sạn chạy ra mở cửa và đỡ mấy người trong đoàn của Long vào thẳng buồng của bà ta. Long sau khi đỗ xe xong cũng vội chạy vào buồng của bà Lê, Long thấy bà ta đã sai người chăm sóc kĩ lưỡng cho mọi người thì cậu cũng an tâm phần nào. Long đứng tựa lưng vào tường, cậu ta từ từ tụt cả người ngồi xuống đất, thở hắt ra một hơi thật dài như thể cố đẩy ra tất cả sự mệt mỏi, sợ hãi, và lo lắng mà cậu vừa mới trải qua một tiếng trước. Bà Lê lúc này từ đâu tiến tới đưa cho Long một lý nước chanh mát lạnh, Long đón lấy bằng hai tay và uống một hơi. Bà Lê lúc này đứng đó tặc lưỡi, bà ta nói:

    - Mới là sự bắt đầu mà cả đoàn đã thế này thì …

    Long nghe thấy bà Lê nói vậy thì cậu tí sặc, Long quay đầu lên nhìn bà Lê như thể không tin vào cái câu mà bà ta mới nói. Bà Lê quay đầu nhìn Long mỉm cười, thế rồi bà nói:

    - Mọi người cứ nghỉ ngơi đi nhé, sáng mai quay lại đó lấy máy quay về mà coi lại. Nhiều thứ hay lắm đó …

    Nói xong bà Lê đi ra khỏi buồng bỏ mặc lại một mình Long ngồi đó một mình với bốn người nằm ngất lịm đi vì mệt trên giường.

    Phải đến tầm gần trưa mọi người mới bắt đầu tỉnh dậy, Trà có lẽ là người thức dậy đầu tiên. Cô nhìn quanh thì thấy mình đã nằm trên giường trong phòng khách sạn, Trà thấy mọi người đều đã ở đây. Khi cô nhìn ra cửa thì thấy Long đã ngồi dưới đất ngủ gục từ lúc nào, Trà nhẹ nhàng đứng dậy lấy tấm chăn mỏng khoác lên người Long, sau đó cô đặt lên trán Long một nụ hôn ân ái. Thế rồi Trà khẽ mở cửa, ra phòng lễ tân lấy chìa khóa lên buồng tắm rửa lại và thay quần áo. Sau khi đã xong xuối, Trà từ từ tiến xuống định ngó vào buồng để coi coi mọi người thế nào thì từ sau lưng có tiếng gọi với lại:

    - Cháu gì ơi…

    Trà lúc đầu có hơi giật mình, cô không trả lời ngay mà quay đầu lại nhìn. Trà thở phào nhẹ nhõm khi thấy bà chủ khách sạn đang tiến lại, bà Lê. Bà Lê tiến tới vỗ vai cô nói:
    - Trà phải không cháu?

    Trà khẽ cúi đầu đáp:

    - Dạ …

    Bà Lê tươi cười nói:

    - Mọi người chưa tỉnh lại đâu, bác mới kiểm tra xong, cháu ra đây ngồi uống nước nói chuyện với bác một chút đã ha?

    Trà lưỡng lự, cô thực sự muốn vào trong kiểm tra mọi người, và nhất là Long. Thế nhưng cuối cùng Trà cũng phải vòng ra bàn nước ngồi nói chuyện với bà Lê. Hai người ngồi xuống tại một cái bàn uống nước, bà Lê từ tốn rót ra hai ly trà, thế rồi bà ta đẩy một ly về phía Trà, bà Lê ngồi đó nhìn Trà chằm chằm. Trà thấy bà Lê cứ chằm chằm nhìn mình thì cô lung túng lắm, chẳng mấy chốc mà Trà đã đỏ mặt, cô cúi đầu ngượng ngùng. Bà Lê thấy điệu bộ của Trà như vậy thì bà ta mỉm cười, bà Lê làm một ngụm trà, thế rồi bà nói giọng nhỏ nhẹ:

    - Trời không cho không ai cái gì, và cũng không bao giờ lấy không của ai cái gì. Điều này con hiểu chứ?

    Trà nghe thấy câu nói đó thì nhìn bà Lê tỏ vẻ mặt khó hiểu, Trà chỉ còn biết nhìn bà Lê vẻ mặt ngơ ngác, bà Lê thấy thế thì nói tiếp:

    - Ta tưởng những người nghiên cứu về tâm linh như con phải hiểu rất rõ điều này chứ … hơn thế nữa, con lại còn có căn duyên nữa. Hoặc nói thẳng ra là con có lộc trời cho…

    Trà nghe đến đây thì cô rùng mình kinh ngạc, không lẽ bà Lê làm nghề thầy coi tướng số hay sao mà chỉ cần nhìn bà ta cũng biết là Trà có thần giao cách cảm, có thể cảm nhận được người âm? Nói về Trà, không phải ngay từ khi cha sinh mẹ đẻ mà cô có thể giao tiếp được với người âm, mà là phải mãi về sau này, khi cô học gần hết cấp ba, cô mới bắt đầu có được cái căn duyên đó. Nhưng cái lộc này của Trà, nói đúng ra cũng không hẳn là có thể như người ta mà giao tiếp với người âm được, mà đơn thuần là cô có thể nhận biết được khi nào thì người âm vất vưởng.

    Nói về cái chuyện thần giao cách cảm của Trà với người âm ngay từ cái ngày đầu cũng vô cùng lý thú. Chẳng là đợt đó, Trà thường phải đi học thêm học nếm, cái thời cấp ba đó thì làm gì có đứa nào là không đi học thêm học nếm đâu. Hôm đó Trà là người đến lớp học thêm đầu tiên, trên phòng học đã được bật đèn sẵn, nhưng chỉ có một mình Trà trong phòng. Như thường lệ, Trà ngồi đó mở vở ra coi lại bài tập hôm nọ được giao. Vẫn như mọi ngày, Trà ngồi đó trong căn phòng tĩnh lặng với bốn ngọn đèn nê ông tỏa sáng khắp căn buồng. Đang ngồi coi lại mấy bài đại số, bất chợt không biết từ đâu, người Trà bỗng rung lên một cái nhẹ, thế rồi trong lòng cô bắt đầu cảm thấy ớn lạnh đến lạ thường. Từng cái da gà trên tay cô bắt đầu dựng thẳng đứng lên từng hàng, tiếp theo là cái cảm giác lạnh lẽo chạy từ gáy xuống đến xương cụt. Thế rồi cái cảm giác như có ai đó nữa đang trong căn buồng này khiến cho Trà càng cảm thấy nôn nao và bồn chồn hơn nữa. Trà từ từ rời mắt khỏi quyển vở, thế rồi cô khẽ liếc mắt nhìn khắp dẫy bàn phía trước, nơi cái bảng đen còn những kí tự hóa học bằng phấn trắng trên cái bảng đen yên lặng kia. Thế rồi như bị ai đó thúc giục, Trà run rẩy quay đầu liếc ra phía sau lưng, cô đảo mắt một vòng và cuối cùng nhìn thẳng vào cái cửa phòng đang mở kia. Trà cứ ngồi ở tư thế quay ngang đầu liếc mắt nhìn thẳng vào cái cửa gỗ đó. Không có một ai, bên ngoài thì tối, trong phòng thì sáng bừng lên, rõ ràng là không có một ai đứng ngoài đó, nhưng Trà cứ ngồi đó trong lòng đinh đinh rằng có một ai đó đang đứng ở cửa, nhưng tại sao cô lại không nhìn thấy gì? Thế rồi Trà kinh hãi khi cô nhìn thấy cái cánh cửa mở đang gập vào trong phòng kia từ từ khép hờ lại ra ngoài ngay trước mắt cô, “quạt trong phòng làm gì có gió đủ mạnh để đẩy cánh cửa cơ chứ?”, Trà sợ hãi nghĩ thầm trong đầu, thế rồi nhanh như chớp, cô quay mặt nhìn lại vào quyển vở, cố tĩnh tâm và ép bản thân phải nghĩ về những bài toán, những con số trên vở kia. Trà ngồi đó chết lặng, trên trán cô bắt đầu lấm tấm mồ hôi hột, cả căn phòng yên lặng bây giờ tràn ngập tiếng tim Trà đang đập hỗn loạn cộng thêm cái hơi thở ra hít vào run rẩy, quả đúng là một bản giao hưởng lạnh người. Trà ngồi đó hoảng loạn trong đầu thì bỗng mấy tiếng “lách cách” vang lên, Trà lại rùng mình và lần này cô có cảm giác như mình vừa chết lặng đi khi cái cái tiếng “lạch cạnh” phát ra. Trà run rẩy khẽ liếc mắt nhìn lên phía trước nền nhà, có mấy viên phấn trắng đang lăn, “làm gì có ai đụng vào phấn mà nó rơi cơ chứ?”, nghĩ đến đây Trà càng kinh hãi hơn nữa, thế rồi cô từ từ nâng đầu lên nhìn vào cái bảng đen. Mắt Trà không chớp khi cô thấy mấy kí hiệu hóa học trên bảng đen bằng phấn đang từ từ mờ đi như thể có ai đang đứng dùng đầu ngón tay lau đi từng nét một vậy, tim Trà ngày càng đập điên loạn hơn. Ngay lúc này đây một bàn tay đặt lên vai Trà khiến cho tim của cô bất động trong tích tắc, Trà quay giật người lại vào góc tường, mặt cắt không còn hột máu, lưỡi cô như rụt lại, thì ra chỉ là thằng lớp phó. Cậu lớp phó đứng nhìn Trà cười nói:

    - Bà bị làm sao thế? Người ướt nhẹp lại còn mặt trắng bệch nữa… bị ma nhập hả?

    Trà vẫn ở cái tư thế đó không nói năng gì, quả đúng là toàn bộ người cô bây giờ đã ướt nhẹp mồ hôi như tắm. Thế rồi cậu lớp phó vừa cười vừa lắc đầu, cậu ta để cặp lên bàn, sau đó lấy rẻ lên lau bảng, vừa lau cậu vừa nói:

    - Sao bà đến sớm không lâu bảng giúp tôi?

    Trà vẫn ngồi đó lặng thinh không nói gì, trong thâm tâm cô có lẽ vẫn còn quá sợ hãi với cái cảm giác mà mình vừa trải quá.

    Ngồi đây nghe bà Lê nói là mình có căn duyên, Trà lại nhớ lại cái ngày đầu tiên đáng sợ đó, cái ngày mà cô thụ lộc, một món quà trời giáng cho. Bà Lê làm ngụm trà, thế rồi bà nói tiếp:

    - Con người ta có ba phần hồn, bẩy phần vía, bẩy hồn vía là tấm lá chắn kiên cường bảo vệ người sống, thế nhưng không phải lúc nào nó cũng hiển diện. Khi con người ta ngủ, cơ thể lạnh đi, lúc đó là lúc mà bẩy phần vía tan biến, khiến cho việc vong hồn thâm nhập vào giấc mơ người sống được dễ dàng. Ta biết con là người nặng vía, nên dù vong hồn có trêu con như thế nào, con vẫn sẽ không sao, nhưng ta muốn biết tại sao khi nhận đươc cái lộc này, con lại lấy nó làm công cụ để mưu sinh? Con trả lời ta đi?

    Trà ngồi đó nghe bà Lê nói thì chỉ còn biết cứng lưỡi, thế rồi cô nuốt nước bọt run rẩy đáp:

    - Nhưng … nhưng thưa bà … làm như thế … như thế thì có gì là sai ạ …

    Bà Lê lúc này mặt biến sắc, bà Lê nhìn Trà mặt nghiêm nghị, bà ta nói:

    - Sai á? Không có gì là sai cả, đơn thuần chỉ là con đang lạm dụng cái căn duyên của con mà thôi …

    Bà Lê nói đến đây thì cánh cửa phòng nơi mấy người đang nghỉ bỗng mở toang, mọi người đã tỉnh giấc. Trà quay đầu lại nhìn, thế nhưng khi cô quay mặt lại thì bà Lê đã đứng lên từ lúc nào, bà Lê nói:

    - Các bạn của con đã tỉnh rồi đó, con nhớ lấy lời ta nói đó. Trời không bao giờ cho không ai cái gì, và cũng không bao giờ cho không ai cái gì cả đâu.

    Nói rồi bà Lê tiến tới chỗ mấy người mới dậy, bà cười nói vui vẻ, chỉ còn Trà ngồi ở bàn một mình nhìn bà Lê đang cười nói vui vẻ với mọi người, “trời không cho không ai cái gì, và cũng không bao giờ lấy không của ai cái gì, ý bà Lê là sao?”.

    Cả đoàn cuối cùng cũng đã tỉnh giấc, thế nhưng trên mặt ai cũng lạnh lùng vô cảm, phải chăng dư âm từ cái đêm kinh hoàng hôm qua vẫn còn vang vọng trong tâm trí họ. Sau khi đã dùng bữa trưa xong, không ai nói với ai câu gì, phải cố gắng lắm Long mới nói được một câu:

    - Mọi người vẫn ổn cả chứ?

    Trà ngồi bên cạnh nhìn Long âu yếm, thế rồi cô ta lần tay xuống dưới bàn tìm tay Long nắm thật chặt. ba người còn lại không ai đáp một lời, họ chị nhìn Long và khẽ gật đầu. Long nói tiếp:

    - Mọi người thử lúc túi và đặt lên bàn coi coi còn có những thứ hộ thân gì?

    Lúc này mọi người nhất loạt lục trong túi ra, nhưng họa chăng những thứ mà họ còn lại chỉ là đồng bạc và tỏi. Hải chỉ còn có đồng bạc, Hương thì còn tỏi và đồng bạc, Trà chỉ còn củ tỏi, Long còn có tỏi và bạc, cuối cùng là ông Lý không còn một cái gì hết. Long nhìn các thứ trên bàn mà cậu hơi rùng mình, không lẽ ám khí ở tòa biệt thự đó là quá mạnh. Nghĩ một hồi lâu, thế rồi Long nói tiếp:

    - Còn một vấn đề nữa, đó là toàn bộ dụng cụ của ta đã vứt lại tại căn nhà đó hết. Bây giờ chúng ta cần quay lại đó để lấy …

    Nói đến đây thì Long im bặt khi mà cậu để ý thấy mặt mọi người thất kinh chằm chằm nhìn cậu. Long thở dài một hơi, cậu ta nói:

    - Thôi được rồi, mọi người cứ ở khách sạn nghỉ ngơi đi, tôi sẽ thuê người quay lại tòa biệt thự đó để lấy máy móc về.

    Lúc này Trà siết chặt lấy tay Long, cô quay đầu ra nói:

    - Em sẽ đi cùng anh…

    Long nhìn Trà âu yếm, cậu ta nói:

    - Em ở nhà nghỉ ngơi với mọi người đi …

    Trà lắc đầu nói giọng nũng nịu:

    - Em muốn đi cùng với anh cơ…

    Long nghe thấy thế thì cũng đành chấp thuận cho Trà đi cùng mình. Tầm đầu giờ chiều ngày hôm đó, khi mọi người vẫn đang nghỉ ngơi trong phòng. Long đã thuê thêm mấy nhân viên tại khách sạn, đồng thời có cả Trà, cả đoàn sáu người đánh ô tô quay lại tòa biệt thự dốc X để thu hồi máy móc. Khi đã đến nơi, Long nói rõ cho mấy người kia là máy móc để đâu và tháo ra như thế nào. Khi Long quay lại nhìn Trà định bảo đi lên lấy máy cùng với mình, nhưng khi Long nhìn vào cái ánh mắt còn có chút gì đó sợ hãi của Trà đang dương lên nhìn tòa biệt thự. Long tiến tới nói nhỏ nhẹ:

    - Em ngồi dưới này đợi nhé.

    Trà quay qua nhìn Long khẽ gật đầu, thế rồi mọi người và Long tiến vào trong nhà thu hồi đồ đạc, riêng chỉ có Trà là đứng cạnh ô tô mà chăm chú nhìn cái tòa biệt thự đó mà rùng mình ghê rợn. chỉ sau có mười lăm phút, tất cả máy quay tại các vị trí then chốt cũng đã được tháo ra và thu hồi lại lên xe, Trà là người trực tiếp ở ngoài đếm lại và ghi xuống số máy. Trước khi ra khỏi tòa biệt thự đó, Long cũng không quên với tay lấy cái ổ cứng lưu trữ lại tất cả những thước phim mà các máy quay ghi lại được. Chiếc ô tô nổ máy thế rồi lao dần đi.

    Quay lại khách sạn, Long nhờ mấy người nhân viên ở đó mang hộ tất cả đồ đạc máy quay để lại vào trong phòng của bà Lê, chỉ riêng có cái ổ cứng đó là Long cầm thẳng theo lên phòng. Khi Long vô trong phòng thì thấy ông Lý và Hải đã ngủ lăn lóc từ lúc nào, cậu cũng chỉ nhẹ nhàng bước vô, Long tắm rửa qua loa sau đó cậu vòng lên phòng của Hương và Trà ở trên đầu, cũng như ông Lý và Hải, Hương đã nằm ngủ khì từ lúc nào. Long gọi Trà đi chơi lòng vòng với mình. Bữa tối hôm đó khi đang ngồi ăn, chính Hải là người mở lời trước:

    - Cả đoàn à, theo như mình nghĩ, có lẽ sáng mai chúng ta nên về luôn, dù gì đi chăng nữa thì chũng ta cũng đa thu thập được tài liệu rồi mà…

    Lúc này tất thể mọi người quay đầu lại nhìn Hải, chỉ riêng có Hương là luồn tay xuống dưới nắm chặt lấy một tay của Hải, vì chính Hương là người đã nói với Hải là cô muốn về sớm. Long đặt cái bát cơm xuống, cậu ta nói:

    - Nhưng chúng ta chưa coi lại những thước phim tư liệu đó mà? Nhỡ đâu chúng ta chưa thu thập được một tí gì thì sao?
    Lúc này khi nghe đến những thước phim tư liệu mà Long nhắc tới, tất thẩy mọi người ai cũng khẽ rùng mình, một cơn gió lạnh khẽ lướt qua gáy của họ, chỉ riêng có ông Lý là vẫn bình thản mà thôi. Long lúc này mới tiếp lời:

    - Với cả tớ thiết nghĩ là theo lịch đến tận chiều tối ngày kia chúng ta mới lên đường về mà. Thế cho nên tại sao không để nốt mấy ngày còn lại ở đây thư giãn, người ta nói khi hậu Đà Lạt rất tốt cho sức khỏe đó.

    Nghe Long nói vậy thì Hài cũng chỉ còn biêt cúi đầu, thêm vào đó cậu ta nghĩ rằng ở lại mấy ngày để thư giãn đầu óc cũng tốt thôi. Đợi khi mọi người đã dùng cơm xong xuôi, Long mới nói:

    - Mình đã lấy lại được cái ổ cứng ở tòa biệt thự, tí nữa tất cả cùng xuống phòng dưới ngồi coi ha?

    Nhưng để đáp lại cái lời mời đó, Hải và Hương từ trối, họ nói rằng công việc của họ đã xong, tối nay họ muốn cùng nhau đi dạo để cho thư giãn đầu óc. Ông Lý thì lấy cớ là có nhà một người bạn ở Đà Lạt, tí nữa ông ta sẽ qua thăm người bạn đó và đi uống cà phê tán gẫu. Kết thúc là chỉ còn có mỗi Trà và Long là hai người duy nhất còn đủ can đảm để coi lại những thước phim tư liệu đó.

    Trà và Long lển trên phòng trên mà không xuống phòng dưới nữa, hai người bật sáng hết tất cả các đèn, thế rồi Long và Trà ngồi trên giường. Long cắm cái ổ cứng đó vô máy laptop của mình, dòng chữ “loading…” hiện lên. Trà ngồi bên cạnh Long, cô vòng tay ôm chặt lấy cậu ta, không hiểu vì lí do gì mà mới có tám giờ tối thôi mà hai người có cảm giác như đã đến một giờ đêm rồi, đó là giờ tý, cái khoảnh khắc mà âm khí xung thiên vậy. Cuối cùng chiếc laptop của Long cũng đã load xong, tất cả là 9 đoạn film đuôi mkv được thu lại từ các địa điểm: sân trước, sân sau, từ tầng một đến tầng ba, hai cái cầu thang, và từ hai cái máy quay di động của Hải và Long cầm theo nữa. Long run rẩy đưa chuột click vào từng đoạn film một để coi, bên cạnh là Trà đang từ từ siết chặt lấy cánh tay ôm Long, liệu điều gì đang đón đợi họ, và những thước film kia liệu sẽ cho họ nhìn thấy những gì? Liệu họ có là người đầu tiên phát hiện ra sự thật của tòa biệt thự bên cạnh dốc X?
     
  15. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 8 Ông Lão Lưng Gù
    Trà và Long bắt đầu coi đoạn phim đầu tiên được quay ngay tại tầng một, nơi đầu tiên mà họ làm lễ gọi người âm lên. Trà ngồi bên cạnh thì cô tập trung rất nhiều vào mọi người trong đoạn phim đó, riêng chỉ có Long là có vẻ như cậu ta biết phải nhìn cái gì, Long tập trung cao độ, cậu đổ dồn con mắt vào cảnh vật xumng quanh trong đoạn phim đó như thể cố tìm ra một hình ảnh gì đó không thuộc về cái thế giới bên này. Đoạn phim chạy được gần mười lăm phút, bất chợt Long như để ý thấy có cái gì đó khác lạ, cậu dừng ngay đoạn phim. Cậu chỉ tay lên màn hình nói:

    - Em có thấy cái gì kia không?

    Trà nhìn theo phía ngón tay Long chỉ, đó là cánh cửa nối ra bếp, tại cái cánh cửa tối đen này, bỗng lấp ló một thứ gì đó như một làn khói trắng mờ ảo, tựa như là một hình người đang ngó vào vậy. Trà rùng mình, thế rồi cô bấu chặt lấy tay Long và nói:

    - Cái … cái gì thế hả anh?

    Long nhấn phím như cố zoom vào cái hình ảnh cái khung cửa với cái bóng trắng mờ ảo đó, cậu nheo mắt nhìn kĩ và nói:

    - Anh cũng không rõ nữa, rất có thể đây là hình ảnh một vong linh đã bị máy quay phim quay được.

    Nghe đến câu đó là một vong linh, bỗng người Trà run lên bần bật, cô ta cảm thấy có chút sợ hãi, thế rồi Trà càng ngày càng vòng tay siết chặt lấy Long hơn. Đoạn phim tư liệu quay cho tới khi cả nhóm bắt đầu di dời ra sân sau thì Long với chuột định click nhẩy qua máy quay sân sau, bất chợt Trà với tay ngưng tay Long lại để cho đoạn phim chạy tiếp, Long quay ra nhìn Trà, Trà nói:

    - Khoan đã anh …

    Thế rồi cả hai người dồn mắt nhìn vào cái màn hình đên tối đó, đồng tử hai người gần như dãn ra khi mà một bóng trắng không biết từ đâu bước vào đứng ngay giữa phòng. Cả hai người dựng tóc gáy, đó là bóng trắng có dáng gầy gò, lưng còng, nhìn có vẻ như là một ông lão vậy. Cái bóng đứng đó lặng im rất lâu, quay mặt ra phía cửa hướng ra sân sau, thế rồi cái bóng này từ từ quay mặt nhìn thẳng về phía máy quay, một tiếng “rè rè” phát ra rất là inh tai, Trà nghe thấy tiếng đó thì giật thót mình, còn Long thì có vẻ như khó chịu, cậu tìm cách để máy ở chế độ mute nhưng không tài nào ấn được. Cái tiếng “rè rè” đó cứ ngày càng tăng dần, thế rồi cái bóng trắng quay hẳn người lại về phía máy quay, cái ông lão đó từ từ tiến lại về phía máy quay. Trà run sợ úp mặt vào người Long, còn Long thì đang cố ngắt tiếng máy tính, nhưng mắt vẫn dán lên màn hình. Bất chợt cái mặt ông lão như bay tới gần máy quay, một cái mặt trắng hếu, đầu tóc lưa thưa, hai đôi mắt đen xì với cái môi thâm quầng đập vào màn hình. Long giật nẩy người lùi lạ về phía sau, Trà lúc này cũng hét toáng lên. Thế rồi đoạn phim chuyển qua nhiễu sóng.

    Phải mât một lúc thì hai người mới đủ can đảm để coi tiếp, đoạn phim thứ hai thu được từ cái máy quay đặt ở sân sau. May mắn sao là cái giếng ở sâu sau cũng nằm trong khoảng quay, Long nhanh tay ấn dừng ngay khi mà mọi người ở ngoài sân vừa làm lễ gọi hồn. Sau khi đã nhìn kĩ một lúc, Long lại cho đoạn phim chạy tiếp, sau đó cậu quan sát thật kĩ cái vị trí miệng giếng đó. Quả nhiên là một bóng người mầu trắng, Long zoom vào góc đó thì cậu có thể đoán đó là một người phụ nữ với mái tóc dài, cái vong này chỉ nhô nửa người lên khỏi miệng giếng thế rồi nó lại từ từ chui xuống và biến mất. Ngay lúc này đây, chợt một tiếng “Rầm” vang lên trong căn phòng, cả Long và Trà giật thót tim quay đầu nhìn ra cửa phòng, cái cửa vẫn đóng im ỉm, thế rồi một loạt tiếng đập cửa kêu gào phát ra, thì ra tiếng động này phát ra từ trong máy tính, vậy mà sao nghe cái tiếng đóng sầm cửa đó cứ y như ngoài đời thực vậy? Trà lúc này ôm chặt lấy Long nói:

    - Em nhớ đoạn này rồi… đây là lúc Hải vô trước xong cả cái cánh cửa đó tứ nhiên đóng rồi khóa chặt lại ….

    Long chăm chú quan sát và khẽ gật đầu, đứng đó kêu gào đập cửa thêm một lúc, cuối cùng Trà và Hương kéo nhau chạy vòng ra sân trước, cũng là lúc mà màn hình bắt đầu nhiễu xóng. Long vô cùng thắc mắc, cậu không hiểu tại sao hai cái máy quay này đều chỉ được một lúc là mất cả hình và tiếng, cậu nhớ rõ ràng lúc cậu lấy máy về kiểm tra thì thấy máy móc vẫn bình thường mà.

    Long nhanh tay coi lại hai đoạn phim thu được từ máy quay di động do cậu và Hải cầm, thế nhưng kết quả là chỉ được một lúc là tự nhiên lại nhiễu sóng. Long và Trà ngồi đó coi nốt những đoạn phim còn lại, nhưng họ dường nhữ kinh hãi tột độ trước những gì mà họ nhìn thấy trên màn hình, Khi gộp tất cả các đoạn phim lại thì họ thấy ông Lý, cứ lặng lẽ lủi thủi đi một mình trong căn nhà này, hết lên gác rồi lại xuống nhà, có lúc là đứng úp mặt vào tường hay như đứng im lìm giữa buồng. Lạ hơn nữa đó là cái dáng vẻ đi lại của ông Lý nhìn không khác gì dáng vẻ của cái vong hồn ông lão mà cả hai người nhìn thấy ở đoạn phim lúc đầu. Trà ngồi đó khi nhìn thấy cái cảnh tượng này thì cô như hiểu ra rằng, ông Lý chắc chắn đã bị vong nhập rồi. Chợt Trà có cảm giác như có một ai đó đang hiện diện rất gần đây, Trà quay đầu nhìn ra cái cửa phòng đang đóng im ỉm và được khóa chặt kia. Long thì vẫn đang dán mắt lên cái màn hình, cậu đang coi đoạn phim có Hải đang đi lòng vòng và ông Lý thì cữ lẽo đẽo luẩn quẩn theo sau Hải, tại sao lại như vậy chứ? Trà ngồi đó mà mắt cứ dán vào cửa, cái cảm giác mà cô đang cẩm nhận được chính là cái cảm giác mà mỗi khi người âm hiện diện, đó chính là cái lộc trời cho. Trà nhìn cánh cửa không chớp mắt, thế rồi cô á họng không nói lên lời khi mà ngay trước mắt cô, cái tay cầm của cánh cửa đang di chuyển, “Không lẽ vong hồn tại căn biệt thự đó đã về theo họ đến tận đây?”. Nhưng trong lòng Trà bây giờ cảm thấy an toàn lắm và không có gì phải lo sợ khi mà cánh cửa phòng đã khóa chặt và cô đã có Long ở bên cạnh. Nhưng có lẽ những cái suy nghĩ đó cũng không giúp gì được cho Trà khi mà chính mắt cô nhìn thấy cái cánh cửa kia đang từ từ hé mở, Trà cảm thấy ớn lạnh đến tật cùng, một tay cô giật giật áo Long, miệng run rẩy:

    - Anh … anh ơi …

    Long thì lúc này mắt vẫn dán vào cái màn hình máy tính, trên màn hình đang quay lại đoạn phim gắn ở cầu thang, ngay cái cảnh mà cậu với ông Lý đang đánh nhau, “Vậy quả thực cái người mà cứ theo đuổi mình trong căn biệt thự đó là ông Lý sao?”, Long tự hỏi trong lòng, Trà ngồi cạnh Long thì người cứ run lên từng hồi, tay cô giật mạnh hơn nữa. Thể rồi khi mà cái cánh cửa đó hé ra vừa đủ rộng, một bàn tay gầy gò trắng bóc thò vào. Trà như sợ hãi tột cùng, cô ôm vồ lấy Long mà gào thét, Long lúc này mới giật mình đỡ lấy cô hỏi:

    - Sao thế em?

    Trà cứ úp mặt vào người Long gào khóc, cô một tay chỉ lia lịa ra phía cửa phòng. Long quay đầu ra nhìn, không có một ai, cánh cửa phòng vẫn đóng im ỉm. Long quay lại nói với Trà, cậu giỗ dành:

    - Làm gì có cái gì đâu em…

    Trà nghe Lọng nói vậy thì cô mới run rẩy ngửng mặt lên nhìn ra phía cửa. Thế nhưng điều còn khiến Trà kinh hãi hơn là cái ông già lưng còng lúc nãy trong màn hình máy tính bây giờ đã đứng lù lù ở cửa phòng nhìn cô. Trà gào thét, cô vùng ra khỏi tay Long, lao vào góc phòng. Long thấy Trà cư xử kì cục như vậy thì cậu ta hết nhìn ra cửa rồi lại nhìn quanh phòng, đâu có cái gì đâu. Long phải lao tới vỗ về Trà:

    - Em nhìn thấy cái gì thế?

    Trà lúc này cứ úp mặt vào tường, quay lưng ra ngoài mà khóc:

    - Ông lão … ông lão ý đang ở trong phòng này…

    Long nhìn lại thì quả thực là không có ai, thế rồi cậu ta lại ra sức vỗ về cô. Chợt ánh đèn trong phòng nhấp nháy mấy cái, thế rồi tắt hẳn. Trà càng kinh hãi, cô la hét toán loạn và bắt đầu chạy như điên như dại trong phòng tối đen. Long dù có nói thế nào cũng không ngăn được cô, thế rồi không may Trà va phải Long, Long ngã đập đầu vào cái tivi, còn Trà thì ngã thẳng lên giường. Chợt cô có cảm giác như có một bàn tay trẻ con đang kéo lấy chân mình, Trà đạp mạnh cô gào thét trong nước mắt:

    - Không! Các người buông tôi ra!!!

    Vừa lúc này thì cánh cửa phòng bật mở, Hương và Hải bước vào, Hải với tay bật công tắc đèn, cả căn phòng sáng trưng. Hương lúc này nhìn hai người và căn phòng hỗn độn thì thốt lên:

    - Có chuyện gì thế này?!

    Vừa lúc này, ông Lý cũng từ đâu bước vào, Long thì nằm dưới đất đầu chảy máu, Trà ngồi trên giường co do, toàn thân cô mồ hôi tuôn ra đầm đìa. Thật không may cho họ, chiếc máy tính của Long đã bị đạp văng xuống đất vỡ tan tành, ngay cái ổ cứng cũng bị thiệt hại nặng nề đến mức không thể sử dụng được. Phải mất một lúc, mọi người băng bó vết thương cho Long, dọn dẹp qua căn buồng, xong xuôi đâu đó, chỉ có Hương là ở trên buồng bên cạnh Trà để dỗ dành và an ủi cô, vì kể từ lúc mọi người xuất hiện, Trà không nói một câu gì, toàn thân thì cứ run lên bần bật, ánh mắt thì sợ sệt.

    Ba người Long, Hải, và ông Lý đi xuống căn buồng ở dưới. Sau khi đã đóng cái cửa phòng lại, Hải hỏi Long:

    - Chuyện gì đã xảy ra vậy Long?

    Long ngồi ở cái ghế, mặt đăm chiêu, ông Lý thì ngồi im lặng dương đôi mắt nhìn về phía Long. Long phải mất mấy phút mới trấn tĩnh lại được, thế rồi cậu ta ngửng đầu lên nhìn Hải nói giọng lí nhí:

    - Không … không ổn rồi Hải ạ …

    Hải từ từ ngồi xuống cái ghế bên cạnh Long, cậu ta đặt tay lên vai Long hỏi:

    - Không ổn chuyển gì?

    Long lúc này nhìn qua bên Hải thở dài nói:

    - Mình và Trà lúc nãy ngồi coi lại những thước phim lấy từ căn biệt thự …

    Nói đến đây chợt Long im lặng, Hải thúc giục:

    - Thế hai người thấy những gì?

    Long vẫn ngồi đó im lặng, thế rồi cậu ta nhìn về phía ông Lý, Long hỏi:

    - Bác Lý … có đúng là bác không nhớ tí gì về vụ việc tối hôm qua tại căn nhà biệt thự đó không?

    Ông Lý bắt gặp ánh mắt của Long thì vội vã quay đi chỗ khác, ông ta vẫn không nói một lời nào. Hải thì càng lúc càng tò mò và không hiểu Long đang nói cái gì. Long hỏi lại:

    - Bác Lý! Bác trả lời cháu đi?!

    Ông Lý vẫn ngồi im, thế rồi Long có vẻ giận dữ, chắc cậu nghi ngờ rằng ông Lý còn đang giấu mình chuyện gì đó. Long bất chợt quát tháo ầm ỹ về phía ông Lý, nhưng ngay khi cậu kịp nhận ra, thì ông Lý đã nổi khùng lên, lao tới tóm cổ Long và quát:

    - Tao đã bảo mày là tao không nhớ cơ mà?!

    Long cũng trợn mắt hét lớn:

    - Thế ông giải thích sao về những đoạn phim ghi lại được?!

    Ông Lý đáp:

    - Tao không biết cái gì hết! mày nghe rõ chưa?!

    Hải thấy mọi chuyện có vẻ căng thẳng, cậu ta vội cố can ngăn hai người. Thế nhưng đứng đó túm cổ áo nhau, quát mắng nhau được một lúc thì ông Lý đùng đùng bỏ đi, ông ta đóng cánh cửa phòng đánh rầm lại sau lưng. Hải lúc này quay qua vỗ mạnh vào người Long mà nói:

    - Long, nói cho mình nghe, cậu nhìn thấy gì trong những đoạn phim đó?

    Long thở hắt ra một hơi thật dài, thế rồi Long nhìn Hải với ánh mắt buồn bã, Long hỏi:

    - Cậu còn nhớ tí gì về tối hôm qua đó không?

    Hải ngẫm nghĩ một lúc, thế rồi Hải kéo Long ngồi xuống ghế, cậu ta từ từ thuật lại cho Long nghe về những gì mà cậu bắt gặp cái đêm định mệnh đó. Long ngồi nghe Hải kể lại, cậu có thể cảm nhận được một dòng nước lạnh chạy dọc sống lưng mình, từng cọng lông gà dựng lên thẳng tăm tắt. Long cũng kể cho Hải nghe về cái đêm định mệnh đó, những gì mà cậu đã trải qua. Kết thúc câu chuyện, Long nhìn Hải chằm chằm, thế rồi cậu nói cái giọng rờn rợn:

    - Cậu có biết, ai là người cứ bám theo cậu với mình không?

    Hải nuốt nước bọt cái ực, thế rồi Hải hỏi:

    - Ai ?

    Long nhìn Hải không chớp mắt, cậu nói đũng hai từ lạnh lẽo:

    - Bác Lý…

    Hải nghe xong thì không tin vào tai mình cho lắm, làm sao ông Lý có thẻ bám theo cả cậu và Long được cơ chứ? Khi mà hai người lại không đi cùng nhau? Không lẽ ông Lý biết thuật phân thân. Hải gãi đầu gãi tai nhìn Long:

    - Vô lý lắm …

    Long lúc này mới nói lại:

    - Không vô lý đâu… chính mắt mình nhìn thấy ông ta lặng lẽ theo cậu, thậm chí là phá mình trong những đoạn phim đó mà…

    Hải thở dài, vẻ mặt suy nghĩ, thế rồi cậu ta đáp:

    - Tiếc là cái ổ cứng đã hỏng… nếu không tớ cũng rất muốn coi…

    Bất ngờ Long đặt tay lên vai Hải, Hải giật mình quay lại nhìn, Long lắc đầu nói:

    - Cậu không cần phải coi đâu, tớ tin là mọi chuyện chưa chấm dứt ở căn biệt thự đó đâu… có vẻ như … còn có một thứ gì đó theo chúng ta về lại đây rồi.

    Hải nghe thấy đoạn “theo về” thì cậu sởn gai ốc khắp người, mắt nhìn Long không chớp, không biết Long có đang đùa cậu ta hay không nữa. Nói đến đây, Long đứng lên lục cái túi đựng laptop, Long lôi ra một cái phong bì tài liệu to đùng. Cậu đặt cái phong bì lên trên giường, thế rồi Long lôi từ trong đó ra một đống bùa vàng, đỏ và trắng. Hải ngồi đó nhìn Long mà còn ngạc nhiên hơn nữa, thật không thể ngờ được rằng Long lại chuẩn bị kĩ lưỡng như vậy. Nhanh thoăn thoắt, Long cầm hai cái bùa vàng dán lên bờ tường đầu giường. Sau đó cậu dán hai cái bùa đỏ lên phía tường trên cửa nhà vệ sinh và một cái lên trên tường gần cửa ra vào. Long cầm hai cái bùa trắng cuối cùng dán ngay lên mặt ngoài cánh cửa. Hải ngó theo Long cậu ta hỏi:

    - Cậu dán bùa làm gì thế?

    Long dán xong rồi quay đầu lại phía Hải nói:

    - Cẩn tắc vô áy náy, mình đọc được trên mạng thấy đề cái khách sạn này thường có vong hồn vất vưởng, tính làm phóng sự ở cả cái khách sạn này nữa… nhưng coi bộ, chúng ta phải bảo vệ chính mình hơn là làm phóng sự.

    Hải ớn lạnh, thế rồi cậu ta hỏi:

    - Nhưng tại sao lại dán nhiều bùa như vậy?

    Long đáp lời, vừa nói cậu vừa chỉ tay:

    - Hai cái bùa vàng đầu giường là để bảo vệ lúc mình ngủ, bùa đỏ ở cửa nhà vệ sinh và cửa phòng là để phong tỏa căn buồng đồng thời chắn ma từ trong nhà vệ sinh. Hai cái bùa trắng ở ngoài là để ngăn không cho ma quỷ ra vào từ cửa chính.

    Hải nhìn Long hỏi:

    - Nhà vệ sinh mà cũng có ma sao?

    Long nhìn Hải nói:

    - Nhà vệ sinh hay nhà tắm thường là nơi oan hồn chết đuối ẩn náu, vì là nơi nhiều nước và lạnh lẽo nhất trong nhà.

    Hải nghe xong thì chỉ còn biết ớn lạnh. Xong xuôi đâu đó, cả Long và Hải cầm bùa lên phòng trên dán y như ở buồng của họ. Hương là người ra mở cửa, Trà đã ngủ say và Hương phải dỗ mãi thì Trà mới ngủ được. Lúc dán xong, Long hỏi Hương là Trầ có nói gì không thì Trà lắc đầu. Thế rồi cả Long và Hải quay lại xuống phòng dưới, ngồi đợi mãi mà không thấy ông Lý về, do quá mệt, cuối cùng hai người tắt đèn đi ngủ trước. Long vừa đặt lưng xuống là ngủ ngon lành ngay được, còn Hải thì do những gì mà Long kể khiến cho cậu cảm thấy rờn rợn, khó ngủ vô cùng.

    Hải nằm cạnh Long, mắt cứ mở tháo láo mà không tài nào khép lại được. Cả căn phòng tối đen như mực, không một tiếng động. Hải nắm đó cố dỗ giấc ngủ, nhưng trong đầu cậu bắt đầu nghĩ ngợi mien man, linh tinh. Chợt một thứ ánh sáng lóa lên rồi tắt phụt đi, hải quay đầu nhìn quanh, “ánh sáng từ đâu ra vậy?”. Hải bắt đầu rùng mình run sợ. Thế rồi tiếng rào rào phát ra từ trong buồng tắm, Hài bất chợt rùng mình, mồ hôi cậu bắt đầu vã ra như tắm. “làm gì có ai trong buồng tắm mà lại mở máy nước nhỉ?”, Hải run rẩy nghĩ thầm trong đầu. Lúc đầu hải cố ép bản thân nghĩ rằng nước không may lỏng van mà chảy, nhưng càng nghe cái tiếng nước đó, cậu ta lại càng tin rằng như có người đang ở trong đó tắm thì đúng hơn. Cái bóng đèn trong nhà tắm cứ chập trờn, thế rồi ngay tại cái cửa kính bắt đầu xuất hiện một bóng người đứng sau tấm cửa kính nhà tắm đục mờ dưới ánh đèn nhấp nháy. Hải trố mắt co dúm người, không lẽ, không lẽ đúng là khách sạn này cũng có ma thật?
     
  16. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 9 Đêm Dài Lắm Mộng
    Hải nằm đó run rẩy, mặc dù người cậu ta đang toát mồ hôi đầm đìa nhưng mà Hải vẫn cố gắng chùm kín cái chăn. Tiếng nước chảy trong nhà tắm không còn rào rào như lúc đầu, mà thay vào đó là cái tiếng nước chảy róc ra róc rách, kèm theo là cái đèn trong nhà tắm cứ chập chà chập chờn. Vẫn là cái bóng người đang đứng sau tấm kính. Hải dường như không hề chớp mắt, cậu cứ nhìn chằm chằm vào cái bóng lúc hiện lúc ẩn theo cái ánh đèn nhấp nháy đó, trong đầu Hải lúc này bắt đầu cầu trời khấn phật mong cho là mình đang bị ảo giác, mong cho cái bóng kia nếu quả nhiên là bóng của một vong hồn thì xin hãy đi đi, và đừng làm hại cậu ta. Nhưng cũng phải đến bó tay với Hải, là vì trong cái lúc sợ đến cóng cả xương sống này cậu vẫn chửi rủa Long thầm trong đầu, cậu chửi Long vì Hải nghĩ rằng nếu như Long không gián mấy cái bùa kia lên thì làm gì có chuyện vong hồn hiện hữu để mà trêu cậu ta như thế này. Thực ra Hải nghĩ thế cũng đúng thôi, vì mấy ngày trước ngủ ở đây có bị làm sao đâu, vậy mà khi Long vừa mới dán mấy cái lá bùa đó lên thì y như rằng vong hồn tự động xuất hiện. Hải còn đang căng mắt nhìn về phía cái buồng tắm kia, bỗng từ trong bóng tối, một mặt người thò ra ngay trước mặt cậu, Hải ré lên như một đứa bé gái khiên cho ngay cả Long cũng phải tỉnh dậy. Long với tay bật công tắc đèn hỏi giọng bực tức:

    - Làm sao thế ông?!

    Nhưng Hải còn chưa kịp đáp lại cái câu hỏi đó, đồng tử của cậu chưa kịp trở về trạng thái bình thường thì Hải nhận ra cái mặt thò vào chính là ông Lý. Ống Lý lúc này mới thẳng người nhìn chằm chằm vào mặt Hải. Hải vẫn ngồi co ro vào góc giường, tim cậu bây giờ vẫn còn đập loạn lên như thể nhẩy ra khỏi lồng ngực. Hải thở dồn dập nói:

    - Bác … bác làm cháu hết hồn …

    Ông Lý quay mặt đi về phía giường mình nằm không nói câu gì, Long thấy thế thì lại tắt đèn đi ngủ tiếp, bây giờ chỉ còn mỗi Hải là ngồi tựa lưng vào tường trong cái bóng tối đó. Hải ngồi cố trấn tĩnh một lúc, thế rồi cậu lại từ từ nằm xuống. Có lẽ do lúc nãy ông Lý dọa, mà giờ Hải đã tỉnh táo hẳn, cậu ta ngước mắt nhìn về phía buồng tắm, không còn ánh đèn nhấp nháy, tiếng nước chảy róc rách cũng đã biến mất, cả căn phòng lại chìm vào trong bóng tối im lìm. Hải bây giờ đã yên tâm hơn, thế nhưng bỗng cậu ta cảm giác như có một cái gì đó không ổn, cái khuôn mặt lúc nãy của ông Lý, cái khuôn mặt đó nó vô hồn lắm. Nghĩ đến đây Hải bắt đầu dựng tóc gáy, tại sao lúc nãy ông Lý vô phòng mở cửa mà cậu ta lại không nghe thấy gì. Từng chiếc long gà lại dựng đứng lên trên cơ thể cua Hải, thế rồi những gì mà Long nói với Hải hồi nãy càng làm cho cậu ta sợ hơn, “biết đâu bác Lý … bác ta là ma”. Nghĩ đến đây, hải từ từ quay đầu nhìn về phía giường ông Lý. Hải lại giật thót mình ré lên khe khẽ khi mà cậu thấy ông Lý đang nằm nghiêng người quay mặt, hai mắt ông ta nhìn trừng trừng về phía mình. Thế rồi như cố trấn tĩnh bản thân, Hải khẽ gọi:

    - Bác Lý … bác Lý ơi …

    Mặc cho Hải có cố thều thào gọi ông Lý trong đêm như thế nào, thì ông Lý vẫn nàm im nghiêng người hai mắt nhìn chằm chằm về phía Hải. Hải còn đang thều thào gọi thì Long nằm cạnh cậu ta tỏ ra vẻ khó chịu, Long mắng khẽ:

    - Ngủ đi ông ơi, muộn rồi.

    Thật kì lạ, ngay khi Long vừa mắng khẽ Hải thì ngay lập tức ông Lý lại nằm xoay thẳng người, hai tay đặt ngay ngắn trước ngực. Hải thấy ông Lý đã thay đổi tư thế nằm thì cậu ta cũng thở phào nhẹ nhõm, cái nỗi lo sợ của cậu ta cũng tạm thời lắng xuống. Nói như vậy thôi chứ thực chất trong lòng Hải vẫn canh cánh một cái nỗi lo sợ, cậu ta sợ rằng không biết rồi ông Lý sẽ còn làm những gì nữa. Và rồi cứ như thế, Hải thì vẫn nằm đó canh cánh lo trong lòng, hai bên là hai người đã “kéo cưa” từ lúc nào. Hải nằm đó nghe cái bản nhạc kéo cưa mãi cũng nản cả người, và rồi cuối cùng cái cơn buồn ngủ cũng đã ập đến với cậu.

    Hải đang lim dim chìm dần vào giấc ngủ, bất chợt cậu nghe bên tai có tiếng ông Lý lẩm bẩm cái gì đó. Như một thứ thuốc lạ, Hải đã tỉnh hẳn ngủ, thế rồi cậu cố lắng tai nghe. “không lẽ ông Lý đang nói mơ?”, Hải nghĩ thầm trong đầu vì những gì mà cậu nghe được thì có vẻ như là ông Lý đang chửi ai đó gây ồn ào mất trật tự lắm. Chợt ông Lý ngồi thẳng người trên giường, vẻ mặt khó chịu, ông ta liên tục chửi rủa cái gì đó. Hải lúc này thì người cứng đờ lại vì sợ, cái gì nữa thế này? Không nói không rằng, ông Lý rời khỏi giường miệng vẫn lẩm bẩm, thế rồi ông mở cửa phòng đi ra, bỏ lại Hải nằm đó hai mắt vẫn he hé ra liếc theo. Ông Lý ra ngoài được một lúc thì Hải nghe thấy tiếng người léo nhéo ở ngoài hành lang vọng vào, hai người này đang cãi nhau. Hải nghe rõ nhất là tiếng ông Lý, thế nhưng người kia thì Hải không nghe rõ lắm, có vẻ như là một người con gái. Cái tiếng cãi nhau cứ thế vang vọng, sau đó là một tiếng đóng cửa cái rầm. Hải nghĩ thầm trong đầu không hiểu nổi ông Lý đi cãi nhau với ai. Thế rồi cánh cửa phòng lại mở, Ông Lý bước vào trèo lên giường nằm lại vị trí ngay ngắn, không nói không rằng, Hải thì nằm bên này cứ liếc mắt nhìn ông ta mà trong đầu tò mò lắm. Nhưng chỉ độ mười lăm phút sau, ông Lý lại bắt đầu lầm rầm chửi, có vẻ như lần này ông ta khó chịu lắm. Thế rồi ông Lý ngồi bật dậy trên giường, ông ta chửi rủa thành tiếng:

    - Đ* má chúng nó, đêm rôi mà đéo cho ai ngủ cả!

    Thế rồi ông Lý như điên như dại, ông ta lao ra ngoài mở cửa thế rồi đóng sập cửa cái “rầm” phía sau lưng. Hải thì rùng mình còn Long thì do tiếng động bất ngờ mà cậu cũng tỉnh giấc. Long uể oải ngồi dậy trong bóng tối nói:

    - Lại cái gì nữa thế?

    Hải lúc này quay qua nhìn Long không nói gì, Long với tay bật đèn bàn thế rồi cậu đứng lên đi vệ sinh. Lúc đi ra, Long nhìn qua giường ông Lý thì thấy trống trơn, Long lim dim hỏi Hải:

    - Bác Lý đâu rồi?
    Hải đáp:

    - Lúc nãy bác ta sồng sộc đi chửi nhau với ai ý …

    Long nghe cái câu nói đó của Hải thì cũng chả hiểu cậu ta đang nói gì, nhưng có lẽ do cái cơn buồn ngủ đang kéo đến nên Long cũng chỉ gật đầu ậm ừ cho qua, thế rồi cậu trèo lên giường ngủ tiếp. Nhưng ngay khi Long kịp chìm vào cái giấc ngủ ngọt ngào đó thì cái điện thoải của cậu bỗng rung lên ầm ầm trên cái bàn đầu giường. Long uể oải với tay nhấc máy lên nghe:

    - A … lô …

    Đầu dây bên kia là Hương đang nói giọng khó chịu:

    - Cậu bảo bác Lý đừng có lên đây làm phiền bọn tớ nữa, cả đêm có ai làm gì ầm ầm đâu mà cứ lên đây đập cửa quát tháo… mấy lần rồi …

    Long nghe điện thoại cứ ầm ừ cho quá, thế rồi cậu ta để lại máy trên bàn, Long nói với Hải:

    - Khi nào bác Lý về thì cậu bảo bác Lý đừng lên đó làm phiền Hương với Trà nữa nhé.

    Hải vô cùng kinh ngạc khi nghe Long nói thế, nhưng khi cậu kịp nói gì thêm thì Long đã ngáy khò khò rồi. Hải lại nằm đó một mình trong bóng tối, thì ra là ông Lý lên mắng hai người kia, phòng họ ngay trên đầu phòng của ba người mà. Thế nhưng Hải nhớ rõ là bản thân cậu thức từ lúc nãy đến giờ có nghe thấy gì đâu?

    Còn đang lúng túng trong những cái suy nghĩ hỗn độn đó, chợt bên tai Hải nghe có tiếng mở cửa phòng, cậu từ từ liếc mắt nhìn thì đó chính là ông Lý. Nhưng dường như có cái gì đó không phải, tại sao, tại sao ông Lý lại có dáng đi kì cục vậy. Hải run rẩy rõi mắt theo ông ý, cái dáng đi lưng gù từng bước tiến vào trong buồng, khuôn mặt vô cảm và lạnh lẽo đến vô cùng. Ông Lý từ từ tiến lại về phía giường mình, nhưng ông ta không nằm lên giường ngay, mà cứ ngồi đó khom lưng ở cái ghế đó lắc lư. Hải nằm đó liếc mắt mà toát hết cả mồ hôi, “thôi chết rồi … đúng ông Lý bị vong nhập rồi”. Hải còn đang sợ hãi tột độ thì cái điện thoại của Long rung ầm ỹ cả cái bàn. Hải giật bắn mình vì cái tiếng rung ầm ầm đó, Long lại nhấc máy lên nghe. Từ đầu dây bên kia, tiếng Hương quát tháo ầm ỹ, chỉ thấy Long bất ngờ bật dậy quát:

    - Có làm cái gì đâu mà ầm ầm! Bà mơ ngủ à?

    Thế rồi Long dập máy, cậu ngồi trên giường thở dài, Hải ngước mắt nhìn Long. Long quay ra gọi:

    - Hải … Hải ơi…

    Hải đáp lí nhí:

    - Cái gì?

    Long nói:

    - Bác Lý đâu rồi?

    Hải nghe thấy cái câu hỏi đó thì chột dạ, cậu lập tức quay đầu nhìn về phía cái ghế, “ông Lý … ông Lý đâu rồi?”. Hải nằm đó run lên bần bật, rõ ràng chính mắt cậu mới thây ông Lý ngồi lù lù ở kia cơ mà? Sao bây giờ? Sao bây giờ? Hải càng ngày càng cảm thấy hoảng, thế rồi Long nói bên tai:

    - Khi nào bác ý về cậu bảo bác ý đừng lên đập cửa làm ồn buồng trên nữa nhé.

    Nói xong rồi Long lại hạ mình xuống ngủ ngon lành, bỏ mặc một mình Hải thức trong cái bóng đêm tĩnh lặng đó.

    Đối với căn buồng của Hương và Trà, Hương vô cùng khó ngủ khi mà ba bốn lần cô bị đánh thức bởi ông Lý lên đập cửa quát mắng bắt phải trật tự. Điều lạ là trong phòng không hề có ai làm ồn, vậy mà sao ông Lý vẫn lên quấy rối là sao? Còn đang bực mình, bất ngờ tiếng đập cửa lại uỳnh uỳnh, kèm theo tiếng ông Lý chửi bới quát mắng. Hướng giận dữ chạy xộc ra mở cửa với ý định cho ông Lý một trận. Nhưng khi Hương mở cửa ra thì không thấy gì, lạ hơn nữa là khi cô tiến tới cầm lên cái tay cầm của cửa thì tiếng quát tháo vẫn vang vọng và cả cánh cửa vẫn rung lên ầm ầm… vậy tại sao trong tích tắc, mọi thứ đều im lìm? Hương quay đầu nhìn qua Trà, cô ta vẫn ngủ ngon lành. Thế rồi Hương vớ lấy cái chìa khóa phòng sơ cua, cô đóng cửa và lặng lẽ tiến xuống buồng dưới để coi thực hư ra sao.

    Nguyên một dãy hành lành lạnh lẽo và mịt mù, chỉ có mấy ánh đèn dọc hành lang mờ ảo soi sáng càng khiến cho cái dãy hành lang đó trở nên âm u và đáng sơ hợn bao giờ hét. Hương tiến tới cái hành lang dắt xuống tầng dưới, nhưng ngay khi Hướng vừa ló mặt xuống đầu cầu thang, Hương cảm thấy rờn rợn khi cô nhìn thấy có một cô gái dáng vẻ rất giống với Trà đang ngồi ngay dưới chân cầu thang. Như linh tính có chuyện gì đó không lành, Hương quay đầu, cô lướt mắt nhìn về phía căn phòng của mình. “lạ thật, cửa phòng vẫn đóng, nếu như quả thật người ngồi đó là Trà thì mình phải nghe thấy tiếng mở cửa đóng cửa chứ? Hơn thế nữa chỉ có duy nhất một con đường đi xuống tầng dưới. đáng lẽ Trà phải đi ngang qua mình chứ?”, Hương thầm nghĩ trong lòng mà cô càng cảm thấy run sợ hơn nữa. Nhưng có lẽ cái nỗi sợ hãi đó của Hương đã được nhân lên gấp đôi khi mà cô hướng mắt nhìn xuống dưới chân cầu thang kia thì không còn thấy người con gái đó nữa. Hương đó cỗ đảo mắt để tìm người con gái đó, không gian bây giờ tĩnh lặng đến mức cô có thể nghe thấy nhịp tim mình đang đập nhanh dần lên. Hương cảm thấy như có một luồng khí lạnh phả vào gáy mình, Kèm theo đó là tiếng hơi thở nhè nhẹ trong không trung, xa mà gần, gần mà xa. Toàn thân Hương da gà bắt đầu dựng đứng, cô có linh cảm như đang có ai đó đứng ngay sau lưng mình, và nếu như cô quay đầu lại thì cô sẽ chết. Như bị ma sui quỷ khiến, Hương bắt đầu bước lững thững xuống cái cầu thang đó với cảm giác như có một ai đó đang đi ngay sau lưng mình. Cứ như thế, tiếng tim đập và tiếng bước chân của Hương cứ vang vọng vào trong bóng tối, tạo nên một thứ âm thanh rờn rợn người, thứ âm thanh đến từ bên kia của sự sống. Hương bước dọc xuống cầu thang, cô tiến thẳng tới buồng của ba người. Hương đảo mắt lên cánh cửa buồng, chợt cô giật mình, “tại sao ở cửa buồng này lại không có hai lá bùa do Long dán nhỉ”. Hương từ từ tiến tới, đồng thời cô đảo mắt nhìn xuống nền nhà, nhưng quả thật là không hề thấy hai lá bùa bị rơi rụng xuống nền đất. Hương đang đứng ngay trước cửa phòng của ba người kia, tiếng thở đằng sau lưng cô dường như đã biến mất hẳn. Thế rồi Hương lặng lẽ áp tai vào cánh cửa như thể cố lắng nghe bên trong coi có động tĩnh gì không, không một tiếng động. Hương còn đang đứng đó cố lắng tai nghe thì bất chợt cô có linh cảm như có ai vừa đi lướt qua sau lưng mình. Hương giật thót người quay đầu lại nhìn, không có một ai cả. Chợt tai Hương bắt được một thứ âm thanh rờn rợn, đó là tiếng sụt sùi của một ai đó. Hương đứng đó cố lắng nghe hơn thì cô rùng mình nhận ra rằng cái tiếng đó là của Trà. Hương toàn thân run rẩy, thế rồi cô ta từng bước chậm rãi mon men theo cái tiếng sụt sùi đó mà đi lại ra phía cái cầu thang. Hương nép ở bờ tường, cô ló mặt ra nhìn thì lại là cái bóng người con gái lúc nãy, vẫn đang quay lưng về phía cô. Trong thâm tâm Hương có một cái gì đó ngăn chặn cô như không muốn cô tiến tới phía người con gái đó. Hương còn đang đứng đó đổ mồ hôi hột lưỡng lự, thì bất chợt tiếng sụt sùi im bặt. Ngay sau đó là từng tiếng cười rúc rich luồn lách trong bóng đêm, Hương vẫn đứng đó ló mặt ra nhìn, bất thình lình người con gái này từ từ quay mặt ra phía Hương. Hương són đái khi cô nhìn cái gương mặt bị bỏng phân nửa đó, thế rồi cô lùi lại mấy bước. Người con gái này cũng từ từ đứng dậy và tiến về phía Hương, không, cô ta lướt về phía Hương thì đúng hơn. Với cái đầu nghiêng qua một bên, bộ mặt bị bỏng đến biến dạng, miệng hoen cười phát ra những tiếng rúc rích đến ớn lạnh. Hương như bị ngắn lưỡi, cô không thốt nên lời mà cứ trố mắt từ từ lùi lại. Được ba bước thì chợt tiếng cửa mở cái rầm, Tiếng Hải khóc lóc la hét om tỏi, kèm theo là tiếng Long cố trấn tĩnh bạn mình. Thế rồi Hải lao tới ôm chặt lấy Hương mà gào khóc:

    - Hương ơi … cứu anh với!

    Chính cái vồ lấy bất ngờ từ phía sau đó của Hải đã khiến cho Hương phải tè ra quần vì sợ. Thế rồi ngay khi Hương kịp hoàn hồn, cô nhìn lại thì không thấy người con gái nghẹo cổ kia đâu nữa. Hương còn đang ngơ ngác thì Long chạy tới nhìn Hương lạ hoắc hỏi:

    - Hương … bà làm cái gì ở dưới này thế?

    Hương ngước lên nhìn Long, mặc cho Hải đang ông chặt lấy mình. Thế rồi Long hỏi dồn:

    - Còn Trà … Trà đâu rồi?

    Hương còn chưa kịp trả lời thì tiếng Trà gào thét thất thanh trên gác. Long nghe thấy vậy thì vội lao lên, bỏ mặc Hương và Hải. Khi Long lên đến nơi, cậu thấy ông Lý đang đứng ngoài cửa buồng lấy tay che mặt, vô số đồ đạc bị ném từ trong phòng ra kèm theo tiếng kêu hét của Trà:

    - Lão già cút đi! Đừng động vào người tôi!

    Long tiến tới kéo ông Lý ra khỏi cửa phòng, cậu ta hỏi dồn:

    - Làm sao thế bác?

    Ông Lý lúc này mặt cũng nghơ ngác lắm, thế rồi ông ta chỉ lắc đầu và nói:

    - Tôi cũng không biết nữa…

    Nghe đến đây thì Long buông ông Lý ra, cậu ta chạy vội vào phòng ôm lấy Trà vỗ về:

    - Có anh đây mà … em làm sao thế…?

    Trà thấy Long thì cũng vội ôm chầm lấy cậu ta, Trà gào khóc trong lòng Long và nói:
    - Anh Long ơi cứu em với … anh bảo ông ta đi đi … đi đi mà …

    Long ôn chặt lấy Trà vỗ về:

    - Em yên tâm … có anh đây rồi …

    Thế rồi lúc này cả Hương, Hải, và ông Lý cũng đã lấp ló ở cửa, Long đưa cặp mắt nghi ngờ ra nhìn ông Lý, trong lòng cậu thầm nghĩ chắc chắn ông ta phải làm gì Trà rồi cho nên mọi chuyện mới diễn ra như vậy.

    Sau cái đêm kinh hoàng đó, cả đoàn lập tức thu dọn ra về, không ai nói với ai một câu nào. Phải đến chiều thì chiếc xe ô tô đặt mới quay lại, mọi người lặng lẽ bước lên, trong đầu họ là những sự kiện kinh hoàng diễn ra vào tối qua. Nhưng có lẽ sự sợ hãi của cả đoàn đã làm họ không để ý đến một điều đặc biệt, đó là những gì xảy ra vào đêm qua không một ai khác nghe thấy hay hay biết gì, ngoại trừ những người trong đoàn. Như thế chẳng phải là rất lạ hay sao?
     
  17. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 15 Ranh Giới Mong Manh
    Chương 10 Sự Thật Phơi Bày
    Long ngồi đó thuật lại cho bà Lê nghe về những gì mà họ đã gắp phải trong chuyến đi làm phim phóng sư vừa rồi tại Đà Lạt. Trong lúc kể, người Long vẫn rung lên từng hồi như thể cái cảm giác của những giây phút kinh hãi lại hiện về. Bà Lê ngồi đó nghe Long kể, mặt không hề biến sắc, bà ta từ từ nhâm nhi ly cà phê và chìm đắm vào từng câu từng chữ của Long. Kể xong câu chuyện, Long lại một lần nữa nhìn bà Lê với ánh mắt cầu cứu, thế rồi cậu nói:

    - Con xin bà … con biết bà có cách … mong bà cứu họ …

    Bà Lê đến bây giờ thì mới thở dài một tiếng nghe vô cùng não nề, thế rồi bà hỏi Long:

    - Cậu có biết cái bóng người đàn ông lưng còng đó là ai không?

    Long nhìn bà Lê vẻ mặt tò mò lắm, thế rồi bà Lê nói:

    - Đó chính là ba tôi đó.

    Nghe đến đây thì Long thất kinh, thậm chí là cậu còn có phần kinh hãi. Nhưng có lẽ bây giờ cái chiếm toàn bộ tâm trí của Long là sự tò mò. “Tại sao bà Lê lại nhận cái vong ông lão đó là ba mình? Không lẽ còn có gì uẩn khúc?”. Biết rõ là Long đang rất tò mò và muốn biết đầu đuôi sự việc, bà Lê đành kể lại cho Long nghe đầu đuôi sự việc.

    Thì ra ba của bà Lê trước đây là quản gia chính của một viên tướng Pháp được cử sang Việt Nam. Vào cái thời điểm mà thế lực Pháp trở nên hùng mạnh tại Việt Nam, viên tướng Pháp này nhận thấy Việt Nam còn quá hoang sơ và quả thật là một nơi lí tưởng để sinh sống, an dưỡng. Chính với cái lí do đó,viên tướng Pháp đã chọn một miếng đất thật lớn ngay cạnh con dốc X tại Đà Lạt này. Cho xây lên một tòa biệt thự ba tầng hiên ngang, đồng thời ông ta còn mang cả vợ con qua đây ở. Chính tại cái thời điểm đó, mà viên tướng Pháp bắt đầu thuê người giúp việc và quản gia. Ba của bà Lê do may mắn có học được tiếng Pháp, nói nghe có vẻ thuần thục nên đã được làm quản gia chính của gia đình. Thời gian thấm thoát trôi qua, ba bà Lê làm việc đó cũng được trả lương kha khá, thế là cuộc sống của gia đình bà Lê cũng có thể được coi là đi lên từ đó.

    Thế nhưng rồi cho đến một ngày, ba của bà Lê quay về nhà vào buổi sáng. Bà Lê chạy ra đón ba thì thấy lạ lắm vì tại sao ba mình lại về vào ban ngày thế này. Bà Lê chạy đi pha một ly cà phê cho ba, chỉ thấy ba mình ngồi đó đôi mắt vô hồn lắm, tay cầm ly cà phê mà cứ run lên bần bật. Bà Lê lúc đó mới có tầm mười hai tuổi, cái độ tuổi đủ lớn để nhận ra rằng có cái gì đó không bình thường ở ba mình. Thế rồi diễn biến ngày càng trở nên khốc liệt tại Việt Nam khi mà lực lượng Việt Minh ra đời và tạo khó dễ cho chính quyền Pháp tại Việt Nam. Về phần ba của bà Lê, ông ta lại thường xuyên đi sớm về khuya thất thường, bên cạnh đó, ông thường đi bố thí và phát trẩn cho những người nghèo đói. Ngoài ra, ông còn rất chăm lên chùa để cầu cúng. Chính vào cái thời điểm đất nước hỗn loạn đó, nhờ có ba của bà Lê đã chia đôi bàn tay của mình ra với mọi người xung quanh mà gần như ai ai trong vùng cũng nể phục và biết ơn ông ta.

    Mùa đông năm đó ba bà Lê bắt đầu đổ bệnh, một thứ bệnh lạ lắm, mặc dù đã đi khám khắp nơi, gặp nhiều vị bác sĩ tài giỏi nhưng tất cả đều chịu bó tay. Mặc dù đã bị bệnh nặng, sức khỏe suy dảm đi nhiều, nhưng bà Lê vẫn để ý thấy lính Pháp của viên tướng kia tới nhà và kêu ba của mình đi làm. Mẹ bà Lê và bà năn nỉ ba mình là nên xin nghỉ ở nhà giưỡng sức, nhưng ông ta vẫn nhất quyết ra đi. Thế rồi cuối mùa đông năm đó, không hiểu vì lí do gì mà đồng loạt người làm tại tòa biệt thự đó đểu xin nghỉ làm. Đặc biệt hơn là họ bắt đầu rỉ tai nhau về những chuyện kinh dị xảy ra bên trong căn biệt thự đó. Ví như chuyện người vợ viên tướng Pháp thi thoảng nửa đêm dậy ôm cái gối ngồi góc phòng khóc lóc, đứa con trai thì lơn cơn điên dại lúc nào cũng cắn xé người khác như một con thú. Đến nỗi mà chính tay viên tướng Pháp phải tự phá buồng để mà làm cái cũi sắt nhốt con mình. Còn có rất nhiều chuyện kinh dị khác như tiếng la hét, tiếng khóc rũ rượi thậm chí là cả đồ đạc tự động di chuyển nữa. Nghe được những chuyện đó, má bà Lê và bà ta đã hết sức khuyên can chồng mình nên nghỉ việc nhưng ông vẫn một mực không, chính ba bà Lê là người đã đi đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát để ở căn phòng dưới tầng một. Thế nhưng cuối cùng cái gì đến cũng phải đến, cả căn biệt thự bỗng bốc cháy phừng phừng, không một ai sống xót cả.

    Kể đến đây bỗng bà Lê im lặng, trên khuôn mặt đã thoáng vết đồi mồi đó bỗng như có một giọt lệ tuôn rơi. Long ngồi im lìm lắng nghe cái câu chuyện có thoáng chút buồn đó, trong đầu cậu còn nhiều điều tò mò muốn hỏi lắm, nhưng không hiểu vì lí do gì mà cậu đã không mở lời. Bà Lê lấy ta quệt đi giọt lệ đó, thế rồi bà ta nhìn Long với cặp mắt đã ướt lệ, bà nói:

    - Thế nhưng ba tôi là người duy nhất không bỏ mạng tại ngôi nhà đó …

    Long nghe đến đi thì chợt cậu cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng vô cùng, vì qua những gì bà Lê kể, cậu thấy rằng ông là người hiền đức, và cuối cùng người hiền đức cũng được trời thương. Bà Lê tiếp lời:

    - … nhưng mà ba tôi cũng mất chỉ sau ba ngày...

    Cái câu kết đó tựa như một tiếng sét đánh ngang tai Long vậy, trong tim của cậu bỗng cảm thấy nhức nhối vô cùng, thế rồi Long nói giọng buồn bã:

    - Cháu … cháu thực sự không biết nên nói gì …

    Thế nhưng dường như Long không thể tin vào mắt mình khi cậu nhìn thấy một nụ cười nho nhỏ trên khuôn mặt bà Lê. Bà nói:

    - Cậu biết không, có nhiều cái trên đời này nó vô lý và bất công bằng lắm, nhưng chúng ta vẫn phải sống tiếp cái bể khổ này.

    Long càng nghe thì trong lòng càng đồng tình hơn với cả bà Lê. Thế rồi chợt bà Lê nói:

    - Cậu có biết điều cuối cùng ba tôi nói với tôi là điều gì không?

    Long khẽ lắc đầu, thế rồi chợt bà Lê đổi giọng, một cái giọng trầm mà vang vọng lắm, tựa như tiếng của người cõi trên nói vọng xuống vậy:

    - Ba tôi nói rằng, sống trên đời này ân oán tuần hoàn, cái gì cũng có liên quan đến nhau. Bản thân chúng ta sống trên cõi đời này không phải chỉ cho riêng mình chúng ta, những gì chúng ta làm, không phải chỉ có mình bản thân chúng ta chịu, mà cái vận hạn hay như báo ứng còn liên quan tới người thân xung quanh ta, những người mà chúng ta yêu thương nhất.

    Long nghe bà Lê nói vậy thì cậu lại càng không hiểu, cuối cùng cậu ta cũng đủ can đảm để mở lời:

    - Bác … bác có thể cho cháu biết chuyện gì đã xảy ra với ông được không ạ?

    Bà Lê lúc này mới thở dài, thế rồi bà cúi đầu và bắt đầu kể lại câu chuyện về ba của bà.

    Thì ra cái viên tướng mà ba bà Lê làm quản gia cho là một kẻ rất ác độc, ông ta là người chuyên môn trực tiếp ra lệnh, hoặc đôi khi là hành hạ tù nhân Việt Nam. Cái ngày mà viên tướng đó tới Đà Lạt, ông ta sai bọn tay chân đi lùng sục những người biết nói tiếng Pháp để làm tay sai, trong đó có ba của bà Lê. Ba bà Lê biết được rằng nếu ông mà từ chối thì kiểu gì gia đình ông cũng bị vạ lây, thế cho nên ông đành cam lòng chịu mọi sự nguyền rủa của người dân yêu nước tại Đà Lạt mà làm tay sai cho tướng Pháp. Ba của bà Lê làm quản gia trưởng cho nhà tên tướng Pháp đó chỉ là cái vỏ bọc, trên thực tế ông là người phiên dịch, thường phải đi theo viên tướng Pháp tới hỏi cung tù nhân. Chứng kiến cái cảnh tên tướng Pháp này hành hạ những tù nhân, nhìn người dân mình đổ máu chịu mọi hành hạ mà ruột gan ông như bị cào cấu. Và rồi không biết từ lúc nào, ba của bà Lê đã có một nỗi sợ canh cánh trong lòng, không phải cái nỗi sợ rằng sau này ông sẽ gặp quả báo, mà là cái việc ông đang làm sẽ để lại hậu quả cho gia đình ông, cho đứa con gái duy nhất của ông, đó là bà Lê.

    Nhưng cái gì rồi cũng có hai mặt của nó, trong thời gian làm quản gia tại nhà của viên tướng Pháp đó, ba bà Lê nhận ra rằng viên tướng này có hai đứa con, một trai, một gái, và cả hai đứa con này đều trái lại hoàn toàn tính cách của cha chúng, cả hai đều là người tốt. Người con trai cả của viên tướng Pháp là người yêu nghệ thuật, thích hội hòa, đàn hát và cực kì ghét chiến tranh. Đó cùng là lý do vì sao viên tướng Pháp kia đã phải đau đầu trong việc thuyêt phục con trai cả gia nhập quân đội. Đứa con gái của viên tướng Pháp này còn đặc biệt hơn nữa đó là cô ta rất yêu thiên nhiên và cô ta còn học được cả tiếng Việt. Hai đứa con của viên tướng Pháp này rất thân thiện và hòa đồng với người giúp việc, khác hoàn toàn với cha của mình.

    Chỉ đáng buồn thay là ân oán tuần hoàn, như người xưa có câu “đời cha ăn mặn, đời con khát nước”. Cái nỗi đau lớn nhất của một đời người không phải là nỗi đau mà bản thân họ phải gánh chịu, mà là cái nỗi đau dằn vặt khi nhìn thấy người mà họ yêu thương nhất phải chịu đau đớn mà bản thân họ không thể làm gì được. Từ ngày Việt Minh được thành lập, viên tướng Pháp kia cũng gặp nhiều khó khăn, ông ta thường phải lôi ba của bà Lê đi cùng. Cuối cùng cái ngày mà gia đình vị tướng Pháp phải gánh quả báo cũng đã đến. Người con trai cả trong một lần đi dã ngoại cùng mấy người bạn của mình đã bị lính Việt Minh phục kính, kết quả là người con trai bị thương ở đầu rất nặng. Sau khi được đưa về nhà, cứ ngỡ rằng cậu ta sẽ khỏe lại dần dần, nhưng ai ngờ cậu bắt đầu lên cơn điên, đập phá đổ đạc và nói nhảm y như người bị vong nhập. Thấy đứa con mình như vậy, viên tướng Pháp đã đích thân mình cắn răng, nuốt nước mắt, tự tay đập tường chia phòng trên tầng ba mà lắp chuồng sắt để nhốt thằng con giai điên cuồng duy nhất của mình trên tầng ba. Nói về người con gái của viên tướng Pháp cũng đáng thương không kém phần khi mà cô ta bỗng nhiên bị liệt toàn thân, cô gái trẻ xinh tươi chảy nhảy vui đùa ngày nào thì giờ đây chỉ còn nằm một chỗ bất động, không nói không cười, tựa như thực vật vậy. Người vợ của viên tướng Pháp thì cũng ốm liên miên, nhất là đêm về bà ta không tài nào ngủ được. Mỗi lần bà ngả lưng xuống giường, chìm vào giấc ngủ, là bà lại mơ thấy cảnh mình bị oan hồn đuổi đánh, hành hạ. Ngoài ra, tại căn nhà còn xuất hiện nhiều hiện tượng lạ như tiếng cười đùa, khóc lóc, thậm chí là tiếng đi lại, như thể trong nhà có nhiều oan hồn vất vưởng vậy. Ba của bà Lê vốn là người ăn ở có đức, trước những cảnh tượng đó thì ông ta không càm lòng. Dẫu biết rằng đó là nhân quả tất yếu của cuộc sống, thế nhưng ông vẫn một lòng ở lại phục vụ gia đình tướng Pháp. Thêm vào đó, chính ông là người đã đặt mua tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát để bầy trong nhà của vị tướng Pháp với hy vọng rằng có ngài hiện thân, ma quỷ sẽ không dám quấy nhiễu. Thế nhưng tất cả cũng chỉ là vô vọng, cuối cùng không hiểu bằng cách nào mà cả căn nhà đó đã cháy rụi. Ngay đến như bản thân ông, bây giờ cũng đã ốm liệt giường và sắp đến ngày bước qua bên kia thế giới.

    Trong những ngày cuối đời, ông đã gọi bà Lê lại và tâm sự rất nhiều chuyện, đồng thời ông cũng nói với bà Lê rằng ông ra đến nông nỗi ngày hôm nay cũng chỉ vì ông không cam lòng nhìn những người như vợ viên tướng Pháp và hai đứa con phải gánh lấy cái nghiệp mà viên tương Pháp gây dựng lên. Ba của bà Lê đến giờ cũng không hối hận, ông biết rằng mình ra cơ sự này cũng là vì bản thân đã cố tình can thiệp vào luật nhân quả, thêm vào đó ông cũng gián tiếp hại những người tù đó, đã không can đảm mà đứng lên bảo vệ họ, họa chăng cũng chỉ vì ông lo cho gia đình ông mà thôi. Bà Lê còn nhớ lời cuối cùng mà ba của bà nói với mình đó là:

    - Con hay nhớ rằng làm gì thì làm, nhưng đừng bao giờ quên an oán tuần hoàn con nhé … đã là người sống trên đời này, thì cho dù có làm sao đi chăng nữa cũng sẽ phải lựa chọn … sẽ phải gây nghiệp … nhưng hãy chọn sao để cho cái nghiệp đó không ảnh hưởng đến những người mà con yêu thương nhất…

    Chính cái lời nói cuối cùng đó của ông đã làm cho bà Lê nhận ra nhiều điều. Bà không còn sợ về cõi âm, không còn sợ về oan hồn nữa, mà bà hiểu và nhận ra được nhiều điều. Kể từ cái ngày ba của bà Lê mất, ông thường về thăm bà Lê, và cuối cùng bà Lê cũng được trời cho một cái lộc, đó là bà có thể cảm nhận được với cõi âm, hay nói cách khác, bà có thể giao tiếp được với người âm.

    Nghe xong câu chuyện, Long thở dài, thế rồi câu hỏi:

    - Nhưng chúng cháu có tội gì mà lại bị ra đến nông nỗi này ạ?

    Bà Lê nhìn Long chằm chằm nói:

    - Các cậu tội nặng lắm, đó là quấy rối vong linh không cho họ yên nghỉ …

    Long nghe xong chỉ biết im lặng cúi đầu, thế rồi bà Lê nói giọng nhẹ nhàng:

    - Nhưng các cậu cũng may mắn lắm, chính ba tôi đã can thiệp vào, chứ nếu không các cậu đã bỏ mạng tại cái căn biệt thự đó rồi…

    Long lúc này mới ngửng đầu lên và nói:

    - Nhưng mà chúng cháu vẫn bị ám đến bây giờ, vậy có khác gì đâu ạ?

    Bà Lê đáp:

    - Các cậu bị ám đến bây giờ là vì ba tôi muốn cho các cậu hiểu rằng, một khi đã phạm úy thì không một thứ gì có thể cứu được các cậu.

    Long vẻ mặt buồn bã:

    - Thế là đã hết cách rồi ạ …?

    Bà Lê đáp:

    - Nếu cậu muốn họ không còn bị vong linh theo đuổi, hãy nói họ lên chùa ở đúng một tuần, hàng ngay ăn chay, tụng kinh niệm phật. Trong lòng phải thực sự hối lỗi thì may ra mới qua được tai kiếp này.

    Nghe thấy vậy, long mừng rỡ lắm cám ơn bà Lê rối rít. Câu gọi taxi phi về Sài Gòn và bảo hai người kia làm theo. Quả nhiên chỉ sau có một tuần, mọi việc đã bình thường lại như cũ. Sau này cả nhóm cũng tự động xin nghỉ việc tại cái hãng làm phim tự liệu đó, họ mở ra một cửa hàng quay phim chụp ảnh tư nhân, tất cả tài liệu thu được về căn biệt thự dốc X đều được thiêu hủy. Tuy nhiên, Long thấy rằng đây là một câu chuyện ma khá là thú vị, thế là anh đã gửi một bức thư với hy vong rằng Hưng có thể viết thành một truyện ma rùng rợn. Cuối cùng, chuyện của Long cũng được Hưng viết lại thành một câu truyện rùng rơn, một câu truyện ngôi nhà bị ma ám mở đầu cho một loạt những câu chuyện về căn nhà bị ma ám sau này.
     
  18. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 16 Nhà Của Tôi
    Chương 1: Vùng Đất Hứa.
    Đặt cái hai cái va li xuống trước căn nhà hai tầng tại bang Minnisota mà anh Quyền vẫn không thể tin được rằng cuối cùng mình cũng đã đến nơi, đến với một căn nha mới. Cô của anh ta mở cửa và nói:

    - Vào trong nhà đi con… đứng đó làm gì.

    Anh Quyền mỉm cười với một vẻ mặt phấn khởi, anh ta vội nhấc hai cái va li và tiến vào, đằng sau là thằng em của Quyền đang lôi nốt hai cái va li ra khỏi cốp sau của xe. Người cô ruột này của anh sống ở bên Mỹ một mình đã lâu, cô mới mua được căn nhà này và bảo lãnh cho hai anh em của Quyền qua trước, đợi khi Quyền đã đủ tuổi và có giấy tờ hợp lệ rồi thì sẽ bảo lãnh cho ba má của mình qua sau. Chả là anh Quyền sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, tuy nhiên cuộc sống ngày một khác. Ba má của anh với lí do là muốn ba người con của mình có một tương lai mới, một cuộc sống mới, nên họ đã liên lạc với người thân để bảo lãnh cho ba anh em qua đó trước. Tuy nhiên, người anh cả của Quyền cũng đã lớn tuổi, thế cho nên anh cả quyết tâm ở lại chăm sóc cho ba má còn nhường phần đi Mỹ lại cho hai người em.

    Đồ đạc đã mang hết vào trong nhà, Quyền đi lòng vòng quanh nha như để thăm quan, anh ta xuống dưới tầng hầm, bao gồm một buồng vệ sinh và hai buồng ngủ, nơi mà anh ta và em của mình sẽ sinh hoạt. Sau đó Quyền đi dạo một vòng trên tầng hai, tiếp theo đó ra là ngoài cái khu vườn sau khá là rộng rãi. Quyền để ý thấy có điều lạ là một mảng vườn thì được trồng cỏ xanh mơn mởn như ngoài công viên, thế nhưng ở góc vườn sát tường thì lại không có cỏ mà chỉ trơ chội một cái cây gì đã khô và khẳng khưu lắm. Quyền nhìn kĩ một lúc thì anh ta đoán đó là cây cam. Còn đang đứng thẫn thờ ngoài vườn, thì em của Quyền cầm hai lon nước ngọt ra cho Quyền và nói:

    - Ún đi nè…

    Quyền đón lấy lon nước ngọt, anh ta bật năp và làm mấy ngụm. Em của Quyền đứng cạnh anh ta, hai anh em cứ đứng đó nhìn quanh mảnh vườn, thế rồi em của Quyền mở lời trước:

    - Em bắt đầu nhớ Việt Nam rồi Quyền ạ…

    Quyền đáp:

    - Anh biết … anh cũng vậy …
    Em của Quyền nói:

    - Không biết rồi ba má sẽ ra sao nữa nhỉ…

    Quyền quay qua nhìn thằng em nói:

    - Em khỏi lo, có anh hai ở lại với ba má rùi mà, sẽ không sao đâu… với cả sớm muộn gì cả nhà mình cũng sẽ đoàn tụ mà thôi.

    Em của Quyền cũng chỉ còn biết gật đầu. Quyền làm thêm mấy ngụm nước ngọt nữa thế rội anh ta quay sang nói với em mình:

    - Thôi xuống xắp xếp đồ đi.

    Em của Quyền gật đầu, thế rồi cả hai quay vào trong nhà mà không kịp chứng kiến một nhánh cây khô vừa gẫy rơi xuống đất như thể có ai bẻ vậy.

    Thời gian thấm thoát trôi qua, cuối cùng anh em nhà Quyền đã sống trên đất nước Mỹ, cái đất nước được coi là tự do này đã được sáu tháng rồi. Nhưng cuộc sống của hai anh em Quyền tại nước Mỹ cứ tà tà trôi qua, và có lẽ nó đã trở nên nhàm chàn khi mà mọi thứ cứ đi vào nề nếp, cứ sáng đi học, chiều đi làm, tối về nhà, không có gì khác, không có gì thay đổi. Nhưng có lẽ sẽ không là bình thường một tí nào nếu như anh Quyền không bắt gặp một số chuyện mà có lẽ nó sẽ ám ảnh anh suốt cả cái quãng đời còn lại này. Cuộc sống ở bên Mỹ này thật ra cũng không hẳn là nhàm chán lắm nếu như mà bạn có một công việc ổn định, mức lương đủ sống, và quan trọng nhất đó chính là phương tiên đi lại. Sống ở Mỹ, người ta đi làm quần quật nguyên một tuần, để rồi tối thứ sáu và nguyên một ngày thứ bẩy dùng để ăn chơi cho quên bớt đi cái mệt nhọc sau một tuần làm việc vất vả, để rồi chủ nhật thì họ lại nghỉ ngơi thu dọn nhà cửa, chuẩn bị cho một tuần mới đầy căng thẳng. Cô của Quyền cũng không phải là một ngoại lệ, cô cũng đi làm cả tuần để rồi thứ bẩy sách xe đi chơi, giao lưu với bạn bè.

    Cái tối hôm định mệnh đó chỉ có một mình anh Quyền ở nhà, bà cô thì đã đi chơi chắc phải đến khuya mới về, còn thằng em thì sang nhà thằng bạn Mỹ trắng để mà cùng nhau đi đồ sát trong World of Warcraft tới sáng mai mới về. Anh Quyền ngồi nhà một mình cũng không biết phải làm gì, chỉ còn mỗi việc là ngồi lướt máy tính laptop đợi đến khi buồn ngủ thì đi ngủ mà thôi. Anh Quyền ôm cái máy laptop ngồi trễm trệ trên cái ghế salon dài êm ả ở phòng khách, cái cửa sổ ở sau lưng anh được kéo rèm, hiện ra ngoài trời là những hạt tuyết tuôn bay trong gió trước ánh đèn đường soi sáng cả một quãng đường. Anh Quyền ngồi đó thư thái thả mình vào cái tiếng nhạc điên cuồng phát ra ầm ầm tư cái tai nghe nhạc bose mà anh mới sắm được. Mắt anh Quyền chăm chú vô facebook message, hai tay thì lướt nhẹ trên bàn phím, đầu thì lắc lư theo tiếng nhạc rock ầm ầm. Cứ tưởng rằng mọi thứ sẽ trôi qua một cách êm đềm, thế như có một cái gì đó lạ lắm đang xảy ra ngay tại căn nhà này, hai nói đúng hơn là có một thứ gì đó đang lởn vởn quanh anh Quyền mà anh không thể nhìn thấy, nghe thấy, ngoại trừ việc cảm nhận nó đang lớn mạnh dần dần.

    Anh Quyền ngồi đó đầu lắc lư theo nhạc, còn tay thì gõ thật nhanh để chat với mấy cô bạn thân còn đang ở Việt Nam. Chợt trong lòng của anh Quyền cảm thấy rạo rực lắm, một cái cảm giác rất là khó tả, và có thể nói đây là lần đầu tiên mà anh ta cảm nhận được cái cảm giác này. Cái cảm giác rạo rực trong lòng đó của anh Quyền càng ngày càng lớn dần, nhưng có vẻ như anh ta đang cố tìm cách để trấn át cải cám giác kì quái bất thường này. Chợt không biết một cơn gió lạnh từ đâu thoảng qua, phả thẳng vào gáy của anh Quyền. Anh Quyền khẽ rùng mình, da gà ở khắp vùng gáy bắt đầu dựng đứng lên. Hai tay của anh ta bây giờ bỗng đứng hình, cái đầu đã thôi lắc lư từ lúc nào, chỉ còn lại cái tiếng nhạc chói tai nhức óc. Một cái cảm giác sợ sệt bắt đầu lan tỏa ra khắp cơ thể của anh Quyền, như một phản xạ tự nhiên, anh Quyền bắt đầu rời mắt khỏi cái màn hình. Anh Quyền gỡ bỏ cặp tại nghe khỏi đầu, sau đó anh ta từ từ nhìn quanh nhìn dọc. Không có một ai cả, cả căn buồng trống trơn, chỉ có mỗi mình anh ta là ngồi ở đây. Sau khi biết rõ rằng không có ai khác ở đây ngoài mình, anh Quyền mới tạm thởi thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu tiếp tục chat với bạn anh ta. Nói thế thôi chứ thực chất thì trong lòng anh Quyền vẫn cảm thấy có một chút gì đó sợ sệt, bởi vì có lẽ đây là lần đầu tiên mà anh ta phải trải qua cái cảm giác này.

    Anh Quyền tiếp tục chat với bạn, nhưng có lẽ trong đầu anh lại vô cùng phân vân, đơn giản bời vì anh vẫn lo ngại rằng có một ai đó hãy thứ gì đõ đang hiện diện ở đây chứ không phải riêng gì anh ta ra. Anh Quyền ngồi đó chat mà trong lòng canh cánh lo lắng, và cứ sau một vài phút, anh ta lại ngẩng đầu lên và nhìn ra sau lưng mình hay như nhìn quanh, thế anh Quyền nhìn cái gì? Có lẽ đây sẽ là một buổi tối dài nhất của cuộc đời anh Quyền, bởi có lẽ thời gian trôi đi thật chậm và anh ta đang mong sao cho cô của mình đi chơi về thật mau, để mà bớt sợ, cái nỗi sợ hãi ở nhà một mình mà anh Quyền mới lần đầu tiên cảm giác được. Mắt anh Quyền đảo nhanh trên màn hình của cái laptop, bất chợt anh Quyền nhận ra rằng màn hình máy laptop của anh tựa như một tấm gương, và nó đang phản chiếu hình ảnh cái cửa sổ sau lưng anh và cái sân trước vắng vẻ lất phất tuyết kia. Chợt anh Quyền như chết lặng người đi khi mà anh nhìn thấy một cái gì đó rất là đáng sợ trên màn hình máy laptop của mình.

    Ngay lúc này đây, hình ảnh đập vào mắt của anh Quyền trên màn hình máy laptop không phải một thứ gì khác ngoài một bóng trắng tựa như một người đàn ông đang đứng ngoài cửa sổ nhìn vào, đứng ngay sau lưng của anh, chỉ cách anh có một cái khung kính mà thôi. Anh Quyền ngồi đó mà trên mặt bắt đầu lấm tấm những mồ hôi hột, toàn thân anh bắt đầu run rẩy và tim anh có lẽ là cũng đập chậm đi nhiều. Anh Quyền từ từ quay đầu lại ra cửa sổ nhìn, không có gì cả, sau lưng anh không hề có một cái bóng trắng hay như có ai đứng ở đó cả, ngoài trời vẫn chỉ là những hạt tuyết đang bay. Anh Quyền quay đầu lại nhìn lên màn hình của laptop thì cũng không còn thấy gì nữa, anh ta đưa tay lên tháo kính ra và dụi lại mắt, thế rồi anh Quyền đeo kính và nhìn lại lên màn mình máy laptop, vẫn không có gì ngoài hình ảnh phản chiếu của những hạt tuyết bay lất phất trong gió. Anh Quyền cố tự nhủ rằng tất cả chỉ là ảo giác mà thôi, thế nhưng anh Quyền vẫn đứng lên với tay kéo lại cái rèm cửa sổ. Xong đâu vào đó, anh Quyền lại ngồi xuống và tiếp tục chat với bạn mình, thế nhưng trong thâm tâm anh ta thì bây giờ đã có một cái gì đó rất là khác biệt, có lẽ anh Quyền đã cảm nhận được có một điều gì đó không phải tại cái căn nhà này.
     
  19. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 16 Nhà Của Tôi
    Chương 2: Con Chó Samoy.
    Thời gian cứ thế thấm thoát trôi qua, và càng ngày càng có nhiều chuyện kì lạ hơn nữa xảy ra tại căn nhà mà anh Quyền đang ở này. Lúc đầu anh Quyền tính kể lại câu chuyện này cho cô của mình và thằng em nhưng không hiểu vì lí do gì mà anh ta đã thôi. Hôm nay lại là một ngày cuối tuần nữa, mọi người đã đi chơi hết chỉ còn lại mỗi một mình anh Quyền ở nhà chăm chỉ làm mấy cái assignments cho kịp hạn nộp. Cũng như những lần khác, anh Quyền đeo cái tai nghe vô, đầu lăc lư theo nhạc, tay thì bắt đầu nhẩy múa trên cái bàn phím của máy laptop mà cho ra những lời hay ý đẹp. Anh Quyền ngồi đó viết bài được một lúc thì trong bụng anh ta đau âm ỷ. Anh ta cởi bỏ cái tai nghe, đứng dậy vươn vai và hướng về cái nhà vệ sinh trên tầng. Anh Quyền bắt đầu đi lên tầng một, chợt cái cảm giác sợ hãi của anh lại bắt đầu xuất hiện, hay nói cách khác, cái cảm giác của tối hôm nọ lại hiện về, cái đêm đáng nguyền rủa đó. Anh Quyền đi lên đến tầng một nhưng đầu vẫn quay ngang quay ngửa, anh ta nhìn khắp mọi nơi trong căn nhà, không có gì cả, bốn bề đều yên lặng và vẫn chỉ có một mình anh Quyền tại căn nhà này.

    Anh Quyền tiến thẳng vào buồng vệ sinh, đóng cửa, sau đó anh ta vớ lấy cuốn tạp chí bên cạnh và bắt đầu nghiền ngẫm. Căn buồng vệ sinh này cũng không bé lắm, thế nhưng nó yên lặng đến một cách rùng mình, gần như anh Quyền không nghe thấy gì ngoại trừ hơi thở của anh cứ thế đều dặn từng nhịp một. Chợt bên tai anh Quyền bỗng vang vảng đâu đó những tiếng hú khe khẽ, lúc gần lúc xa. Toàn thân anh Quyền da gà bắt đầu nổi lên dần dần. Như bị ma xui quỷ khiến, anh Quyền từ từ hạ quyển tạp chí xuống. Hai mắt anh bây giờ nhìn chằm chằm vô cánh cửa buồng vệ sinh. Chỉ trong tích tắc, tim của anh Quyền như ngừng đập, hai mắt mở căng khi mà cái cánh cửa buồng vệ sinh khẽ rung lên và cả cái nắm đấm cũng quay đi một chút như thể đang có người cố mở cửa vào vậy. Anh Quyền cứ ngồi thừ người ra, trong đầu anh càng lúc càng có nhiều suy nghĩ sợ hãi “không lẽ là ma thật?”. Còn đang ngồi đó thừ người ra, bất chợt tiếng con Mimi (con samoy mà cô của anh ta nuôi) sủa vang vọng đâu đó. Anh Quyền lấy hết can đảm bỏ cuốn tạp chí xuống, sau đó anh ta hoàn tất thủ tục trong nhà vê sinh. Anh Quyền từ từ tiến lại trước cửa nhà vệ sinh, toàn thân anh ta bây giờ cứ khẽ run lên từng hồi, bên ngoài thì vẫn là tiếng con mimi sủa vang vọng. Lấy hết can đảm của một người đàn ông, anh Quyền từ từ đặt tay lên nắm đấm và xoáy nhẹ và từ từ hé cửa mở ra. Anh Quyền thò đầu ra ngoài, vẫn không có gì, chỉ thấy tiếng con mimi sủa rõ hơn, và tiếng nó phát ra từ phía cầu thang đi lên tầng hai. Anh Quyền từ từ bước ra ngoài và hướng về phía cầu thang lên tầng hai. Anh ta thò đầu ngó lên tầng hai dọc theo cái hành lang đó thì thấy một cụm lông trắng nhỏ đang sủa ầm ỹ, đó chính là con mimi. Con mimi thấy anh Quyền ở dưới thì vẫy đuôi mừng rỡ, nhưng nó vẫn sủa lên ầm ĩ và gầm gừ những tiếng còn ghê rợn hơn trước. Anh Quyền để ý thì thấy có vẻ như nó đang sủa cái gì đó đằng sau mình. Anh Quyền quay đầu ra nhìn về phía cánh cửa chính, vì cái cầu thang lên tầng hai này gần như là đối diện với cửa chính mà. Không có một ai cả, bên ngoài trời tối đen như mực, trong nhà thì không có ai khác ngoài anh ta và con mimi, vậy mà sao con chó này lại nổi chứng kì vậy trời? Nhìn một lúc không thấy gì, anh Quyền bắt đầu từ từ tiến lên cầu thang về phía con mimi, anh ta đưa tay ra và gọi giọng chìu mến:

    - Come here mimi, it’s me… [lại đây nào mimi, là anh đây mà …]

    Anh Quyền tiến lên từng bậc, con mimi nó thấy anh ta gọi thì mừng rỡ lắm, nó tính lao tới nhưng rồi dường như có một thế lực gì đó khiến nó lùi lại và sủa táo tợn hơn. Anh Quyền càng lúc càng thấy lạ lùng, anh ta vừa tiến lên vừa cố gọi con mimi, thế nhưng có điều lạ là không hiểu vì lí do gì mà dọc lưng anh Quyền bắt đầu có cái cảm giác lành lạnh, một cái cảm giác như có ai đó đang đứng ngay sau lưng mình. Đi được đến nửa cầu thang thì anh quyền dừng lại, có lẽ một phần vì anh bực mình khi mà con mimi nó cứa sủa mãi, và một phần cũng có lẽ vì cái thái độ kì lạ của con mimi càng khiến anh cảm thấy rợn người hơn nữa. Không biết vi sao, nhưng đang đứng ngay tại cái cầu thang này, anh Quyền từ từ quay đầu lại sau lưng nhìn, vẫn không có một ai cả. Thế rồi anh Quyền lại quay đầu và tiếp tục tiến tới chỗ con mimi, khi anh ta đã lên được đến tầng hai, anh quyền lớn giọng hỏi:

    - What’s got into you? [mày bị làm sao vậy?]

    Con mimi bây giờ đã không sủa nữa, nhưng mà thay vào đó, nó lại kêu lên những tiếng ăng ẳng như thể sợ sệt lắm, đuôi thì cụp lại và nó càng ngày càng tiến xa anh Quyền hơn khi mà anh ta tìm cách tiến về phía nó. Anh Quyền càng lúc càng thấy bực mình, anh ta miệng thì gọi mimi còn hai tay thì rang ra và tiến lại gần hơn con mimi.

    Chỉ duy nhất có một điều mà anh Quyền không thể ngờ được rằng, đó là trên mắt của con mimi không chỉ phản chiếu có mỗi hình ảnh anh Quyền đang cố tiến tới ôm nó, mà ngoài ra nó còn phản chiếu hình ảnh một cái bóng trắng, dáng gầy gầy đang đi theo ngay sau lưng anh Quyền. Phải mất một lúc anh Quyền mới ôm được con mimi vào trong lòng, anh Quyền bế nó lên và mắng yêu:

    - Mimi hư quá đi …

    Thế nhưng rồi anh Quyền cũng phải cứng lưỡi không thốt lên lời khi mà anh nhận thấy rằng con mimi nằm trong lòng anh đang run lên từng hồi. Chợt anh Quyền như nhận ra mình đang đứng ngay cạnh một cái gương treo tường ở hành lang. Thế rồi lấy hết can đảm, anh ta từ từ liếc mắt nhìn lên chiếc gương đó. Anh Quyền mặt thất kinh, toàn thân cứng đờ, anh ta có thể cảm giác như mình muốn hét lên đến vỡ nhà khi nhìn thấy những gì trong tấm gương đó. Hình ảnh phản chiếu trên tấm gương treo tường đó không chỉ có anh Quyền đang ôm con mimi mà có thêm bóng mở một người đàn ông gầy gò nữa đang đứng ngay sau lưng anh. Anh Quyền định quay người lại nhìn thì bất chợt con mimi cắn mạnh vào tay anh, thế rồi nó phi thân xuống chạy ngay vào buồng của cô anh ta.

    Một mình anh Quyền đứng ở hành lang túm chặt lấy chỗ bị nó cắn, thế rồi anh ta tiến vào buồng vệ sinh trên tầng hai để rửa qua vết thương. Sợ thật, con mimi này cắn anh đến chảy máu tay. Sau khi đã rửa qua tay, anh Quyền lấy giấy giữ máu rồi tiến xuống tầng một để lấy băng băng lại. Khi anh vừa bước xuống đến tầng một, đi ngang qua cái cửa ra vòa chính, anh Quyền cảm giác được một cơn gió lạnh phả thẳng vào gáy như thể có ai đó thổi vào gáy mình vậy. Thế rồi toàn thân anh ta bắt đầu nóng lên dần dần, cai lúc mà anh Quyền băng bó xong vết thương ở tay thì cũng là lúc anh ta nhận ra rằng mình đã bị trúng gió rồi.
     
  20. Yin

    Yin Member
    • 28/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    5,173
    Truyện 16 Nhà Của Tôi
    Chương 3: Chủ Căn Nhà.
    Nói là anh Quyền sợ hãi trước những gì anh ta gặp phải như vậy, nhưng trên thực tế thì anh ta cũng gan lì lắm chứ. Bằng chứng là chải qua bao nhiều chuyện như vậy, và cho đến giờ phút này là anh ta đang sốt cao ầm ầm thế mà anh Quyền vẫn không hể kể cho bất kì một ai trong nhà nghe về những chuyện mà anh ta đã gặp phải cả. Phải chăng anh Quyền sợ rằng mình sẽ khiên cho cả nhà phải hoang mang và lo sợ? hay anh ta lo ngại rằng cô của mình và thằng em sẽ nói mình gở mồm gở miệng? hay đơn giản chỉ là vì đến tận giờ phút này anh vẫn chưa hề tin vào cái thế giới tâm linh, cái thế giới bên kia của sự sống, và những gì anh chứng kiến hay như cảm nhận được chỉ la từ trong chí tưởng tượng của anh mà ra? Dù có nói gì đi chăng nữa, thì bây giờ bản thân anh Quyền cũng đang sốt rất cao, và anh vẫn phải thường xuyên ở nhà một mình vì ai cũng có công việc của riêng mình, nên cũng không thể trách cô của anh Quyền hay như thằng em của anh ta là không hết lòng hết sức ở bên cạnh chăm sóc anh ta được. Thực ra thì anh Quyền cũng có mấy người bạn Việt Nam ở bên này tới thăm và chơi với anh cho đỡ buồn, nhưng rồi họ vẫn phải ra về và chỉ còn lại một mình anh và con mimi ở nhà mà thôi.

    Nhưng có lẽ cả đời của anh Quyền cũng không thể nào ngờ được rằng chính cái vào cái tối hôm định mệnh đó mà anh sẽ bắt đầu tin vào cái thế giới tâm linh, cái thế giới bên kia của sự sống. Anh Quyền nhớ đó là vào lúc tầm một giờ đêm, cả cô và thằng em của anh ai cũng đã chìm vào giấc ngủ ngon lành. Đáng lẽ ra anh Quyền cũng đã phải thiu thiu ngủ vì mệt rồi cơ mà không hiểu vì lí do gì mà anh đã bừng tỉnh vào cái giờ ám khí sung thiên này. Nói là tỉnh hẳn thì cũng không đúng, chỉ đơn giản là anh ta đủ tỉnh táo để nhận biết được rằng mình không còn ngủ nữa. Anh Quyền cứ nằm trên giường mà mở mắt, khắp người anh ta mồ hôi mồ kê đầm đìa. Anh Quyền hướng mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, vẫn chỉ có những hạt tuyết đang bay. Chợt một tiếng hú ở đâu đó vang vọng khiến cho anh Quyền phải rùng mìnhsợ hãi. Thế rồi anh Quyền cố lắng tai nghe thì nhận ra rằng tiếng hú này phát ra từ phía sân sau, nơi cửa sổ buồng anh đang hướng ra. Anh Quyền cố hết sức lực, anh ta rời khỏi giường và tiến tới phía cửa sổ. Anh Quyền thò mặt ra nhìn quanh, kia rồi, một chỏm lông trắng trắng gần như là hòa quyện vào với mầu trắng của tuyết nhưng anh ta vẫn nhận ra được đó chính là con mimi. Anh Quyền để ý thấy có một cái gì đó không phải, tại sao đêm hôm như thế này mà con mimi nó lại chạy ra vườn sau, ngồi xuống cạnh cái gốc cây khô đó mà tru lên những tiếng ghê rợn như vậy. Có lẽ do quá mệt mỏi mà anh Quyền cũng chẳng thèm bận tâm nữa mà anh ta quay lại giường nằm ngay. Mặc dù trong người rất mệt mỏi, thế nhưng với tiếng tru ghê rợn của con mimi và cái nóng hầm hập trong người thì anh ta cũng không thể nào mà ngủ dễ dàng được.
    Anh Quyền cứ nằm đó trằn trọc trên giường, hiện giờ toàn thân anh ta nóng như lửa đốt. Mồ hôi bắt đầu chảy đầm đìa trên trán, và có lẽ anh ta bắt đầu rơi vào trạng thái mơ màng, hay nói rõ hơn là nửa tỉnh nửa mê. Ngay trong cái lúc mơ mộng này đây, chợt anh Quyền như nhìn thấy bóng môt ai đó lập lờ đứng ở cửa phòng của mình. Toàn thân rã rời, chân tay không thể cửa động được, anh Quyền chỉ còn biết đứng đó dương mắt lên nhìn cái bóng trắng đó từ từ tiến lại về phía giường của mình. Bây giờ thì anh Quyền đã nhìn rõ, đó là bóng trắng của một người đàn ông đứng tuổi Mỹ trắng. Dáng người ông ta gầy gò, trên người mặc một chiếc áo sơ mi cộc tay và một chiếc quần jean đã bạc mầu. Người đàn ông này cứ đứng đó nhìn anh Quyền mà không chớp mắt. Bất chợt, anh Quyền như cảm thấy cái đầu của mình bỗng nhẹ bẫng hẳn đi, thế rồi nó quay cuồng và anh ta còn có cái cảm giác như cái đầu của mình bay lên không trung vậy. Bên cạnh đó, một cơn buồn ngủ ở đâu bỗng tràn tới khiến cho anh Quyền chỉ muốn díu mặt lại, thế những anh ta quyết tâm không nhắm mắt, mà cố mở ra và nhìn vào người đàn ông Mỹ trắng đó.
    Cuốc đối đầu của anh Quyền với linh hồn người đàn ông Mỹ trắng đó, hay nói đúng hơn là cuộc chiến nội tâm của anh ta diễn ra trong vòng năm phút. Bất chợt trong thâm tâm anh Quyền bỗng trỗi dậy một nguồn sống mãnh liệt, anh ta mở to mắt và vùng người dậy, căn buồng bỗng trở nên trống trơn, không có một ai ngoại trừ anh ta cả. Cả căn buồng chìm trong sự tĩnh lặng, chỉ có một mình anh Quyền là ngồi trên giường, mồ hôi mồ kê vẫn chảy đầm đìa, và có lẽ cái cơn sốt của anh cũng đã tan biến hẳn.

    Ngay ngày hôm sau, anh Quyền nhất quyết mang chuyện này ra để kể lại với mọi người trong nhà. Người đầu tiên mà anh Quyền kể lại đó là thằng em trai của mình. Nhưng có vẻ như thằng em trai của anh ta không lấy gì làm ngạc nhiên cho lắm, không lẽ cậu ta cũng đã biết chuyện gì xảy ra rồi? Anh Quyền thực sự bất ngờ khi nghe thằng em kể lại cho anh ta nghe về những chuyện kì quái mà nó cũng đã từng gặp phải tại ngôi nhà này, và cũng như anh Quyền, nó giấu những chuyện đó đi vì nghĩ rằng không ai bắt gặp ngoại trừ nó. Anh Quyền ngồi nghe thằng em mình kể lại mà có phần rùng mình sợ hãi. Em anh ta kể rằng có rất nhiều lần nó đi chơi về muộn, hay như thức khuya học bài, có đôi lần nó nhìn ra sân sau thì đều thấy có bóng người mầu trắng lởn vởn gần cái cây khô, cũng chính vì cái lí do đó mà vì sao buồng của nó lúc nào cũng kéo rèm cửa lại vào buổi tối. Điều khiến em anh Quyền sợ hãi nhất là có những lần đêm hôm khuya khoắt, nó tự dưng tỉnh giấc ngủ và khi nhìn ra cửa phòng thì nó thấy có bóng một ông lão Mỹ trắng mặc một áo sơ mi cộc tay và quần jean dứng đó yên lặng nhìn nó. Thêm vào đó, mỗi lần nó đi đái vào ban đêm, nó thường có cái cảm giác như có ai đó lẽo đẽo đi theo mình, nhưng đến khi nó quay đầu lại thì tuyệt đối không có một ai cả.

    Cảm thấy như có điều gì đó không ổn ở đây, cả hai anh em Quyền quyết tâm đi hỏi bà cô để cho ra nhẽ. Sau khi nghe hai anh em Quyền kể về những chuyện lạ mà họ đã gặp phải tại căn nhà này, cô của họ sau khi nghe xong cùng chỉ biết cười mỉm và kể cho họ nghe về sự thật. Thì ra cái căn nhà này trước khi cô của hai anh em mua lại thuộc về một ông lão Mỹ trắng. Ông ta sống một mình tại căn nhà này, không biết con cái vợ con ông đâu, nhưng chỉ có mình ông. Hồi cô của hai anh em mới dọn về ở, cô ta cũng thường xuyên thấy một bóng người đàn ông Mỹ trắng lởn vởn quanh nhà. Lúc đầu cô của Quyền nghĩ là nhà này có oan hồn vất vưởng, nhưng sau khi cô ta tìm ra được sự thật thì cô cũng đã bớt sợ hãi đi được phần nào. Thì ra ở phía đằng sau vươn của ngôi nhà, ngay tại bên cạnh cái gốc cây khô đó, chính là ngôi mộ của người đàn ông chủ nhà đó. Sau khi phát hiện ra, cô của Quyền đã làm lễ đầy đủ và chuyển ngôi mộ đó đi, đồng thời liên lạc với người nhà của ông ta. Cứ tưởng rằng sau khi chuyển ngôi mộ của ông lão đó đi thì mọi chuyện sẽ trở lại bình thường, thế nhưng cô của Quyền vẫn thường xuyên bắt gặp vong linh của ông lão quanh quẩn tại căn nhà này. Dần dần cô của Quyền nhận ra rằng, vong linh của ông lão sẽ không bao giờ rời khỏi căn nhà này, cũng có lẽ vì đây đã là cái mái nhà duy nhất của ông suốt mấy chục năm nay.

    Tuy rằng bây giờ anh Quyền và cả gia đình đã dọn qua bên Arizona ở, thế nhưng những gì mà anh Quyền bắt gặp trong quãng thời gian đầu ở Mỹ đã bắt đầu khiến cho anh ta phải tin vào cái thế giới tâm linh, cái thế giới bên kia của sự sống.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này