1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Trùng sinh Hạnh phúc tái sinh - Tác giả: Đào Lý Mặc Ngôn - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 11/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Tình thế nguy hiểm

    Từ chùa miếu trở về Mạnh phủ, Trinh Nương vẫn giống như thường ngày hầu hạ Lâm thị dùng bữa tối, Lâm thị nói:

    - Ngày mai sợ là có mưa.

    Huệ Nương khuôn mặt trấn định, nội tâm đang rất khó xử, nàng không bỏ được Dương Vũ Hiên, lại vẫn nghĩ tới Nhữ Dương vương phủ phú quý, càng sợ Yên Nhiên nói cho người khác biết.

    Lo trái nghĩ phải lại không nghĩ ra biện pháp đẹp cả đôi đường, nàng lại không dám nói cho Lâm thị, một khi nàng nói ra, mẫu thân dù có yêu thương đau sủng nàng cũng sẽ cố kị gia phong của Mạnh gia, mà đánh chết nàng.

    Huệ Nương hoàn hồn lại thì thấy Trinh Nương đang quỳ gần giường cẩn thận giúp Lâm thị mát xa chân, tươi cười hiền hậu nhu hòa, da thịt trắng nõn, ngón tay như bạch ngọc đặt trên đùi Lâm thị, Trinh Nương lúc trước ngây ngô mà giờ lại trổ mã rất nhiều, nhìn thiếu nữ xinh xắn tao nhã, môi anh đào hé mở:

    - Nếu mẫu thân không ghét bỏ tài nghệ thêu thùa của nữ nhi, để cho nữ nhi vì người làm một đôi hài đi.

    Lâm thị cười nói:

    - Tú nghệ của ngươi người bình thường không thể so được, tú một đôi hài rất hại mắt, ngươi vừa mới tú tiểu bình (thêu bình hoa) cho ta, hãy nghỉ ngơi mấy ngày đi, đừng nghĩ còn trẻ sẽ không cẩn thận chăm sóc mắt, chờ ngươi già rồi, bị hoa mắt sẽ biết, đến lúc đó ngươi có oán trách ta cũng không được, trong phủ cũng có tú nương, phân phó các nàng một tiếng là được.

    Trinh Nương nhẹ nhàng lắc đầu nói:

    - Một đôi hài không quan trọng, hiếu thuận với mẫu thân mới phải đạo, nào dám oán trách mẫu thân? Biết mẫu thân đau sủng nữ nhi, mẫu thân đối xử với nữ nhi rất tốt, đôi hài vẫn để nữ nhi làm đi, thường thường vẫn mát xa cho mẫu thân, biết kích cỡ như thế nào, tú nương muốn tú phẩm cũng sợ làm không vừa chân.

    Lâm thị vỗ nhẹ tay của Trinh Nương, cảm thán nói:

    - Đứa nhỏ này thật khiến cho người ta không thể không yêu thương mà, thật là làm ta đau sủng tới tâm can.

    - Mẫu thân.

    Trinh Nương e thẹn ngượng ngùng, trong mắt lộ ra cảm kích, âm thanh uyển chuyển vang lên:

    - Hiếu thuận với mẫu thân là chuyện phải làm, nữ nhi chỉ có chút tú nghệ này thôi, mẫu thân thành toàn cho nữ nhi đi.

    - Thành toàn, thành toàn, đồ mà Trinh Nương làm ra, ta luôn mang theo.

    Lâm thị cười đáp ứng, thoáng nhìn Huệ Nương đang không yên lòng, Trinh Nương lại mát xa một trận, chân cẳng thư thái không ít, nhân tiện nói:

    - Hài tử ngoan, làm khổ ngươi rồi, nghỉ một lát đi.

    Trán Trinh Nương đầy mồ hôi, nàng dừng tay, quỳ gối nói:

    - Nữ nhi đi về trước chuẩn bị châm tuyến, lúc trước mẫu thân ban thưởng cho nữ nhi một khối da, vừa hợp làm một đôi hài.

    - Đi đi.

    Lâm thị khoát tay, Trinh Nương rất có lễ phép hướng Huệ Nương hành lễ, mới lui ra khỏi phòng, trước khi ra khỏi cửa xém chút nửa đụng vào Trần ma ma, Trinh Nương dừng chân, thở phào một phen:

    - Ma ma đi chậm một chút.

    Trần ma ma khuôn mặt hơi bối rối nói:

    - A, là cửu tiểu thư.

    Trần ma ma là người Lâm thị tín nhiệm nhất, ở trong phủ rất có thể diện, nàng không thể đắc tội với Trần ma ma, Trinh Nương dịu dàng cười cười:

    - Mẫu thân cùng thất tỷ tỷ đang ở bên trong, Trần ma ma vào đi.

    Trần ma ma bỏ lại Trinh Nương vòng qua bình phong đi vào phòng, ở trong mắt nàng không hề tồn tại thứ nữ cửu tiểu thư, một thứ nữ do di nương hạ sinh, sinh tử đều nằm ở trong tay chủ tử, mà nàng ăn mặc đều tốt hơn Trinh Nương nhiều.

    Tuy rằng gần đây cửu tiểu thư có thể làm cho chủ tử vui vẻ, nhưng thật ra trong lòng chủ tử lại chướng mắt cửu tiểu thư, nếu không phải là vì đại tiểu thư, cửu tiểu thư làm gì có được địa vị như ngày hôm nay, có thể gả vào Nhữ Dương vương phủ nhất định phải là dòng chính nữ, cửu tiểu thư mặc dù có năng lực lại biết lấy lòng thì thế nào?

    Trinh Nương không thèm để ý đến ánh mắt khinh miệt của Trần ma ma, từ lúc nàng xuyên thành thứ nữ, nàng đã sớm chuẩn bị, châm chọc nàng, khinh thị nàng, chế giễu nàng thì sao.

    Đợi mười năm sau lại nhìn đi, Trinh Nương dừng bước, quay đầu nhìn về phía Lâm thị, xuyên thấu qua bình phong mơ hồ có thể nhìn thấy Trần ma ma đang thì thầm bên tai Lâm thị, Trinh Nương tâm khẽ động, chuyện có thể khiến cho Trần ma ma biến sắc, nhất định là là chuyện nan giải đi.

    - Cửu tiểu thư?

    Nha hoàn Liễu Diệp tiễn nàng ra cửa thấy nàng đứng im liền mở miệng:

    - Tiểu thư có việc gì sao?

    Trinh Nương ôn nhu cười nói:
    - Là ta đột nhiên nhớ tới các kiểu hài đa dạng, định hỏi mẫu thân có thích hay không.

    - Ngài định quay lại?

    - Không phải.

    Trinh Nương đẩy ra màn che, hoạt bát nháy mắt mấy cái nói:

    - Khiến cho mẫu thân kinh hỉ đi.

    Nha hoàn Liễu Diệp nhìn Trinh Nương cười nói:

    - Trong phủ trừ thất tiểu thư ra, chỉ có một mình cửu tiểu thư thật tâm đối với phu nhân.

    Trinh Nương không ỷ vào thân phận tiểu thư, đối với các nha hoàn cấp vị thấp cũng rất hòa thuận, có khi còn có thể chỉ dạy các nàng châm tuyến, hoặc là vẽ cho các nàng các kiểu dáng đa dạng, Trinh Nương ôn nhu từ ái ở trong mắt bọn nha hoàn nàng là người tốt.

    Có chuyện gì đến trước mặt Trinh Nương cầu khẩn, nàng luôn tận lực giúp đỡ, dù không nhất định sẽ giải quyết được, nhưng có thể cảm thấy nàng có thiện ý cùng chân thành.

    Quan trọng nhất là cửu tiểu thư sẽ không lấy lý do giúp ngươi, mà bắt ngươi làm chuyện này chuyện nọ, nàng chỉ là đơn thuần hỗ trợ, không cần báo đáp.

    Trinh Nương đi xa, Liễu Diệp nói với nha hoàn bên cạnh:

    - Chỉ cần nhìn thấy cửu tiểu thư trong lòng liền cảm thấy ấm áp, Vân Nhi tỷ tỷ thật sự là có vận khí quá tốt, có thể đi theo cửu tiểu thư.

    - Đúng vậy, đúng vậy, cửu tiểu thư có cho ta một cái hầu bao, lần trước ta bất quá chỉ là đi truyền lời, nhìn cửu tiểu thư xâu chuỗi ngọc rất đẹp mắt, nàng liền thưởng cho ta.

    - Đúng vậy a, lần trước cho ta hai quả đào mật, ta mang về cho nương ăn, nương nói cửu tiểu thư là người thiện tâm, Quan Âm Bồ Tát sẽ phù hộ nàng.

    Đám nha hoàn hội tụ một chổ líu ríu nói về Trinh Nương như thế nào, tốt thế nào, trong đó một người nói:

    - Cửu tiểu thư cũng thật đáng thương, rất nhanh sẽ xuất giá.

    - Sao vậy? Sao vậy? Nói mau lên, thất tiểu thư, bát tiểu thư còn chưa xuất giá, sao có thể đến lượt nàng?

    Đám nha hoàn hết sức tò mò, nha đầu kia tiếp tục nói:

    - Mới vừa nãy các ngươi không thấy Trần ma ma sao? Ta luôn theo bên người Trần ma ma, vừa rồi có người đến phủ, nói là làm mai, cho một hộ nhân gia... Không phải là không tốt, chỉ là nghe nói hắn là một tên phong lưu...

    Trinh Nương về tới phòng, tuy còn cầm châm tuyến trong tay, nhưng nàng lại đang suy nghĩ đến chuyện đã phát sinh ngày hôm nay, Huệ Nương không được tự nhiên, nhìn về phía Yên Nhiên dè dặt cẩn trọng, mới vừa rồi Trần ma ma rất kích động, nàng sao có thể không để ý đây.

    Hôm nay điều nàng tiếc nuối nhất là không thể kết giao với An Ninh công chúa, Trinh Nương cũng từng nghe qua chuyện tình của An Ninh công chúa, luôn luôn muốn gặp mặt nàng.

    Trong chùa miếu vừa đúng lúc gặp phải, nàng đã tính toán rất tốt, lại bị Yên Nhiên quấy rầy, An Ninh công chúa không có nhớ kỹ nàng, mà lại nhớ kỹ Yên Nhiên mặc kệ nàng mà vung áo bỏ đi.

    Trinh Nương vuốt nhẹ tóc mai, đem kim cắm ở trên tơ lụa, Yên Nhiên là rời đi trước, mà lại đến sau, nàng gặp cái gì? ánh mắt Trinh Nương sáng ngời... là Huệ Nương?

    - Cửu tiểu thư, cửu tiểu thư, nô tì đã hỏi thăm rõ ràng.

    Vân Nhi lại gần nói:

    - Là chuyện của thất tiểu thư, nàng có tư tình với người khác.

    Trinh Nương a một tiếng, kéo Vân Nhi ngồi xuống, hỏi:

    - Tư tình? Là thất tỷ? Ngươi không phải...Ta không phải có ý nghi ngờ ngươi, Vân Nhi, chuyện tư tình này cũng không thể tin.

    - Nô tì nếu không hỏi thăm rõ ràng sẽ không dám bẩm báo với tiểu thư, hôm nay Yên Nhiên tiểu thư gặp phải thất tiểu thư.

    - Là ai?

    - Nghe nói là Dương gia tam lang

    Vân Nhi đem tin tức mà mình hỏi thăm được nói cho Trinh Nương biết, Trinh Nương suy tư một hồi, mới dặn dò Vân Nhi:

    - Việc này không được nói lung tung, Chúng ta cái gì cũng không biết.

    Trinh Nương nhớ tới tin tức mà Liễu Diệp truyền đến, nàng kinh ngạc xuất thần, phong lưu háo sắc, là loại người nàng không muốn gả.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Biểu ca

    Mặc kệ Yên Nhiên có nguyện ý hay không, nàng đã đáp ứng sẽ đi Nhữ Dương vương phủ thăm đại di, liền sẽ không nói, không tính toán gì hết.

    Nhưng ở Nhữ Dương vương phủ có người mà nàng không nguyện ý nhìn thấy nhất, chính là biểu ca Triệu Duệ Kỳ.

    Nhữ Dương vương phủ rất rộng lớn, vì là vương phủ hiển hách nhất, ngoài cửa có hai con kim sư tử bằng đá chân đạp tú cầu trừng mắt trợn ngược lên, trên cao treo tấm biển viết『 Nhữ Dương vương phủ』hai bên sườn cửa lớn có tám gã thị vệ đứng uy phong lẫm liệt, người đi đường đi ngang qua Nhữ Dương vương phủ cũng sẽ bước nhẹ bước chân, kính sợ Nhữ Dương vương phủ quá mức phú quý.

    Yên Nhiên không đủ tư cách bước qua cửa chính vào Nhữ Dương vương phủ, kiếp trước nàng là thế tử phi từng đi ra đi vô cửa chính, lúc đó nàng cảm thấy thật uy phong.

    Nhưng làm thế tử phi của Nhữ Dương vương phủ không chỉ cho nàng tôn vinh cao quý, còn khiến cho nàng gánh vác muôn ngàn trách nhiệm.

    - Yên Nhiên.

    - Nương.

    Yên Nhiên cười buông màn xe xuống hỏi:

    - Chúng ta là từ bên hông cửa tây vào vương phủ?

    Mạnh Nhu Nương gật gật đầu:

    - Có lẽ vậy.

    Trước kia các nàng đều tiến vào vương phủ bằng cửa bên hông phía đông, lúc ấy hai nhà ăn ý đều nghĩ sính Yên Nhiên làm thế tử phi.

    Nhưng lần trước Yên Nhiên xác định cự tuyệt Nhàn Nương, tuy rằng Nhàn Nương nói thế tử phi chỉ có thể là Yên Nhiên, nhưng trong lòng của Nhu Nương cũng không muốn gả Yên Nhiên vào Nhữ Dương vương phủ.

    Hai nhà là thân thích, đi cửa hông phía tây là tốt rồi.

    Nhu Nương nhìn thần sắc của Yên Nhiên không có thất vọng, liền yên tâm rất nhiều, nàng phải suy nghĩ cẩn thận, trước kia Nhu Nương không tán thành cửa hôn sự này.

    Không phải Triệu Duệ Kỳ đối với Yên Nhiên không tốt, mà là Yên Nhiên bị địa vị thế tử phi làm cho u mê, lúc này Yên Nhiên đã thanh tỉnh, sẽ không vì sự tôn vinh cao quý mà bước vào vòng xoáy trong Nhữ Dương vương phủ.

    Xe ngựa của An Bình hầu phủ cứ giống như mọi khi tiến đến cửa hông phía đông vào Nhữ Dương vương phủ, Nhu Nương thở dài:

    - Đại di của ngươi còn chưa có từ bỏ.

    Nhu Nương khẽ vuốt gò má của nữ nhi, nhẹ nhàng nhắc nhỡ:

    - Nếu nương không ở bên cạnh, nữu nữu chỉ cần nhớ rõ, không thể miễn cưỡng bản thân, nhìn thật kĩ suy nghĩ thật cẩn thận, thế tử phi là tôn quý, nhưng Nhữ Dương vương phủ rất loạn.

    Kiếp trước Mạnh Nhu Nương cũng từng nói những lời này với nàng, nhưng nàng lại không để ở trong lòng, toàn tâm toàn ý tin những lời Trinh Nương nói, gả cho biểu ca so với gả cho người khác còn tốt hơn rất nhiều, chỉ có địa vị thế tử phi mới xứng với nàng.

    Lúc đó Trinh Nương đã biết nàng sẽ làm kế phi, mới tìm một người dễ đối phó để làm thế tử phi, nếu là tiểu thư Văn gia, Yên Nhiên tin tưởng người chiến thắng cuối cùng vẫn là Mạnh Trinh Nương, dù sao Văn tiểu thư so với chính mình thì khó đối phó hơn, không giống nàng quá mức tin tưởng Trinh Nương.

    Yên Nhiên theo Nhu Nương xuống xe ngựa, ngồi trên nhuyễn kiệu, màn sa mỏng màu xanh có thể nhìn thấy đình đài lầu các ở Nhữ Dương vương phủ đồ sộ tráng lệ, đôi mắt Yên Nhiên có chút ẩm ướt.

    Từ lúc nàng cùng biểu ca rời khỏi Nhữ Dương vương phủ, nàng cũng không từng trở lại, Văn Thái Các, Lạc Lâm Trai, Bích Ba Hồ, Nguyệt Tuyền Hiên...

    Sau khi Nhàn Nương mất, Nhữ Dương vương phủ cũng không có tu sửa lại, kế thất vương phi Trinh Nương thích đơn giản đạm bạc, đối với ăn mặc cũng không chú ý lắm, không so được với Nhàn Nương phú quý bức người.

    Tuy rằng Trinh Nương rất am hiểu trang điểm, nhưng chỉ ăn mặc tinh xảo chứ không xa hoa.

    Nhữ Dương vương phủ lúc này so với kiếp trước trong ký ức của Yên Nhiên không có gì khác, nhuyễn kiệu đãi khách bên trong được bố trí rất xa hoa, sa mỏng là cẩm Hồ Oản hàng thượng đẳng, đệm gối mềm nhuyễn, bên trong bỏ thêm lông tơ mềm mại.

    Ngón tay của Yên Nhiên xẹt qua lư hương bên trong nhuyễn kiệu, ngửi mùi hương nhàn nhạt thơm ngát, tất cả những thứ này sẽ được thay đổi sau khi Trinh Nương để nhi tử Triệu Duệ Giác trở thành thế tử, nghe nói bên trong Nhữ Dương vương phủ tu sửa toàn bộ, càng xa hoa, càng tinh xảo, càng thêm tráng lệ phú quý.

    Nhàn Nương thích nhất là màu đỏ, sau khi Trinh Nương vào phủ màu sắc này dần dần biến mất, Nhàn Nương thích nhất là Nguyệt Tuyền Hiên, Trinh Nương bất động thanh sắc xóa đi ấn kí cuối cùng của Nhàn Nương ở Nhữ Dương vương phủ.

    Yên Nhiên nhẹ lau khóe mắt, là phu thê nàng vô dụng, khiến cho Trinh Nương hoàn toàn chiếm lấy Nhữ Dương vương phủ, khi đó ai còn nhớ rõ người đã từng là Nhữ Dương vương phi...Mạnh Nhàn Nương.

    Có một số việc mặc dù nàng muốn quên, nhưng ấn tượng lại quá sâu sắc, làm thế nào cũng không thể quên được. Nhuyễn kiệu được hạ xuống:

    - Thỉnh Lý tiểu thư xuống kiệu.

    Yên Nhiên trấn định tâm tình, vén màn mỏng lên, giày thêu dẫm lên đá cuội trên mặt đường, Yên Nhiên đi tới sân của đương gia chủ mẫu Nhữ Dương vương phủ, ở trong Nhữ Dương vương phủ sân viện phú quý nhất chính là Vinh Minh Đường.
    『Yên Nhiên, từ nay về sau ngươi sẽ ở trong Vinh Minh Đường, ta sẽ để lại cho ngươi mọi thứ.』

    『Yên Nhiên, lúc ngươi chuyển vào nhớ được không gỡ Kính Hồ xuống.』

    『Yên Nhiên, ngươi thích nhất là đá vũ hoa, ta sẽ để lại cho ngươi.』

    『Yên Nhiên...』

    Thực xin lỗi, thực xin lỗi, đại di, ta cùng biểu ca không có cơ hội ở đó, chỉ có Nhữ Dương phi mới đủ tư cách ở trong Vinh Minh Đường, lúc vừa thành thân, Trinh Nương nói là sẽ nhường lại, nhưng vương gia lại nói, sao có thế để phu thê của nhi tử vào ở Vinh Minh Đường còn gì là đạo lý.

    Năm đó nàng nghe xong Trinh Nương khiêm nhượng còn tin là thật...Yên Nhiên ảo não cắn chặt môi, làm trò cười cho người khác còn không biết, Yên Nhiên, kiếp trước ngươi đã làm sai bao nhiêu rồi, là ngươi...Là ngươi dễ dàng tin người, nói gì nghe nấy làm hại biểu ca...Là ngươi có lỗi với biểu ca, có lỗi với đại di đã tín nhiệm ngươi.

    - Biểu muội, biểu muội.

    Triệu Duệ Kỳ đứng ở hành lang gấp khúc, nhìn thấy Yên Nhiên sau khi xuống kiệu vẫn không chịu bước đi, trong đôi mắt lóe lên tức giận, là ai chọc giận nàng? Đến gần nàng, Triệu Duệ Kỳ gọi:

    - Yên Nhiên biểu muội.

    Yên Nhiên hoàn hồn, trước mắt là một thiếu niên ôn nhuận như ngọc, mặc một bộ hoa phục, trên đầu mang kim quan, trên vai khoát áo choàng da hồ, quý khí bức người, nhưng thân người lại bạc nhược, lộ ra bộ dạng có chút bệnh tật, đôi mắt ôn nhuận vì nàng nở rộ hàm chứa ý cười, trong trẻo chỉ in lại bóng dáng của một mình nàng.

    Biểu ca năm mười ba tuổi chưa mất đi mẫu thân, vì hắn được đại di sủng nịch nuông chiều, trong lòng luôn tự cho rằng, lúc này hắn là thế tử, tương lai tất nhiên sẽ kế thừa tước vị trở thành Nhữ Dương vương.

    Ở trong mắt Yên Nhiên, lúc này thân thể biểu ca tuy rằng đơn bạc một chút, nhưng vẻ mặt sáng sủa, tràn đầy tự tin, mà tương lai hắn sẽ là cô đơn tĩnh mịch, ủ rũ, mất mát.

    Yên Nhiên xua đi sương mù, hối hận, phẫn nộ trong ánh mắt, quỳ gối nói:

    - Biểu ca.

    - Hôm nay ngươi sao vậy? Sao lại hành lễ với ta?

    Triệu Duệ Kỳ nhíu mày, nhìn ra Yên Nhiên không giống lúc xưa, hỏi:

    - Có phải ai đã nói gì với ngươi?

    Yên Nhiên không tự chủ mà cúi thấp đầu, nàng có thể đối mặt với bất kỳ kẻ nào, chỉ đối với biểu ca nàng sẽ áy náy, sẽ bất an, nhưng nàng vẫn nói:

    - Người là thế tử, ta đương nhiên phải hành lễ với người.

    - Yên Nhiên.

    Triệu Duệ Kỳ nhíu mày càng chặt, nàng thay đổi, nàng xa lạ, làm hắn trở tay không kịp, nàng không phải là thẹn thùng, mà là nàng không muốn tới gần hắn.

    Hắn được Nhàn Nương sủng nịch, không phải là không hiểu thế sự mà làm một công tử phú quý, là vì thân thể hắn văn nhược (suy yếu), Mạnh Nhàn Nương luyến tiếc không nỡ để hắn tập võ.

    Triệu Duệ Kỳ cũng không muốn làm mẫu thân lo lắng, nên bỏ qua tâm tư muốn học võ, ngược lại chọn đọc sách, thi thư hắn đều hiểu cặn kẽ, hắn vốn là người sâu sắc.

    Biến hóa của Yên Nhiên không thể gạt được hắn, hai ngày trước mẫu thân cầu thân bị Yên Nhiên khéo léo từ chối, hắn cho rằng nàng là đùa giỡn, là tiểu hài tử dễ dàng tức giận, hôm nay nàng...

    - Ngươi quên lúc trước đã nói gì sao?

    Yên Nhiên cắn môi, thấp giọng nói:

    - Khi đó ta không hiểu chuyện, thế tử điện hạ hãy quên đi.

    Vòng qua Triệu Duệ Kỳ đang còn sững sờ, nàng bước nhanh vào trong phòng, cũng không dám quay đầu liếc nhìn hắn một cái.

    『Biểu ca, chàng sẽ sủng ta cả đời này sao?』

    『Sẽ.』

    『Biểu ca, ta cũng sẽ cùng chàng cả đời một đôi.』

    『Tốt.』
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Oán hận

    Yên Nhiên giống như là chạy trốn, Triệu Duệ Kỳ đứng im tại chỗ một lúc lâu, mới khôi phục lại tinh thần, rời khỏi Vinh Minh Đường.

    Có phải hắn bị nàng ghét bỏ rồi? Không thể sủng nàng nữa sao? Triệu Duệ Kỳ không cam lòng, từ lần đầu tiên hắn nhìn thấy Yên Nhiên biểu muội, liền để ý, sủng nàng, thích nàng đã thành thói quen, hắn đã hãm sâu vào, sao có thể cho phép Yên Nhiên né tránh.

    Nhàn Nương ở đông sương phòng chiêu đãi Nhu Nương cùng Yên Nhiên, Nhu Nương sớm vào cửa, cùng ngồi nói chuyện phiếm với Nhàn Nương.

    Yên Nhiên vào đông sương phòng, cảnh vật phú quý đều lọt vào trong mắt nàng mỗi đồ vật trong phòng không gì là không quý giá không gì là không hiếm thấy, tìm khắp kinh thành cũng khó gặp.

    Vì là cuối mùa thu, Nhàn Nương sợ lạnh, trong phòng đã có nhiều chậu than, dùng than Ngân Thán thượng đẳng, tản ra mùi thơm nhàn nhạt.

    Nhàn Nương mặc áo ngoài sắc hồng tú mẫu đơn rực đỏ, làn váy gấm vóc, trên cổ đeo Kim Nguyệt được khảm bạch ngọc trân quý, trên đầu cài trâm Kim Phượng, quý khí bức người, trong tay cầm lò sưởi điêu khắc tinh tế, nhìn thấy Yên Nhiên khóe miệng sung sướng cong lên nói:

    - Đến đây, mau đến bên cạnh ta.

    - Đại di an.

    Tuy rằng Mạnh Nhàn Nương trang điểm giống như những ngày thường hết sức phú quý, nhưng Yên Nhiên có thể nhìn ra dù nàng đã tô son trát phấn lên mặt vẫn lộ ra một phần suy yếu, trong lòng nàng đau xót, đại di bệnh càng ngày càng nặng.

    Yên Nhiên bước nhanh đến bên người nàng, đem đệm mềm uyên ương hí thủy để ra sau lưng nàng, làm Nhàn Nương dựa vào càng thoải mái, giọng nói của nàng có chút nghẹn ngào:

    - Đại di thân mình thế nào rồi?

    Nhàn Nương đem lò sưởi tay đặt lên bàn tử đàn, góc bàn được khảm vàng, cười nói:

    - Nhìn thấy Yên Nhiên, thân thể ta liền khỏe hơn rất nhiều, còn dám hỏi đến ta, nếu không phải hôm qua ta sai người đi thúc giục, ngươi sẽ không chịu tới cửa thăm ta.

    - Đại di...Ta...

    Yên Nhiên rất áy náy, nàng không phải là không muốn bầu bạn bên người đại di, mà không đến Nhữ Dương vương phủ, nàng càng áy náy với biểu ca hơn, Yên Nhiên rũ mắt:

    - Thực xin lỗi.

    - Ngươi thường ngày dù có chuyện gì cũng không để ở trong lòng, lúc này tâm tư lại quá nặng, buông bỏ một chút mới thoải mái được.

    Mạnh Nhàn Nương nhìn Yên Nhiên có rất nhiều tâm sự, nhẹ giọng nói:

    - Ta đã hạ lệnh cho đầu bếp vì ngươi làm Vân Cao (loại bánh ngọt) mà ngươi thích nhất, ngươi thích cái gì cũng có thể nói với ta.

    - Đa tạ đại di.

    Yên Nhiên nở nụ cười, mặc dù không cười xán lạn giống như ngày xưa, nhưng so với bộ dạng muốn khóc như lúc nãy thì tốt hơn rất nhiều, Nhàn Nương kéo Yên Nhiên ngồi bên cạnh nàng, nói:

    - Mới vừa nghe nương của ngươi nói, gần đây ngươi không cùng Huệ Nương đi văn hội? Đem Ngạo Tú Các giao cho người khác? Sao lại trở nên nhu thuận như vậy?

    Yên Nhiên nhàn nhạt cười nói:

    - Không phải là học nhu thuận, mà là cảm thấy rất mất mặt, đấu qua đấu lại còn không phải là thành toàn cho người khác sao, còn không bằng học thêm chút gì hữu dụng.

    Nàng có thể như thế, Nhàn Nương cảm thấy vui mừng, nói:

    - Nên tranh thì tranh, qua hai ngày nữa sẽ có văn hội, Yên Nhiên đi nhìn một cái, ngươi là ngoại sinh nữ mà Nhàn Nương ta yêu thương nhất, không thua kém bất luận kẻ nào, ngươi so với Văn gia tiểu thư kém cỏi nhất không phải là thi từ, mà là tâm kế, nàng ta nhìn giống như là văn nhã đoan trang, xuất trần cao ngạo, nàng có công phu thay đổi vẻ mặt, nếu nàng thực sự không thèm để ý đến vinh hoa phú quý, thì sẽ không thường lui tới vương phủ làm bạn với thái phi, là ngươi muốn thành toàn cho Văn tiểu thư, cũng không sao, đại di sẽ giúp đỡ ngươi, nàng nợ ngươi, ta sẽ giúp ngươi đòi lại.

    - Không cần đâu đại di, ngày xưa ta để ý thanh danh, lúc này đã buông xuống.

    - Buông xuống?

    - Buông bỏ tranh đấu chấp niệm, lòng dạ sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Cũng có thể thấy được ưu điểm của người khác, Văn tiểu thư thi từ xác thực so với ta còn tốt hơn, mà ta đối với thi từ cũng không có thiên phú, trước kia ta để ý, lúc này đã không còn để ý nữa, ta không phải sợ nàng, mà là không muốn tranh đấu với nàng mà thôi.

    Kiếp trước nàng chấp nhất cùng Văn tiểu thư tranh đấu, còn có một nguyên nhân quan trọng, là vì nàng muốn gả cho biểu ca, kiếp này nàng đã không muốn đi đường cũ, cần gì phải cùng nàng tranh chấp?

    - Ta là An Bình hầu phủ đại tiểu thư, nàng là tiểu thư thanh quý, cùng nàng tranh đấu là thành toàn nàng.

    Nếu không phải vì Yên Nhiên, Văn tiểu thư sẽ không có thanh danh vang vọng như vậy. Nhàn Nương nói:

    - Ngươi phục nàng?

    - Không thèm tranh giành, nhưng ta chưa bao giờ phục nàng, ta thừa nhận ở thi từ nàng hơn ta một bậc, những cái khác...Đại di, cũng không phải là ta thua nàng.

    Yên Nhiên kiêu ngạo không bao giờ cúi đầu trước Văn tiểu thư, kiếp trước nàng bộc lộ tài năng quá mức, không biết thu liễm, làm thương tổn người khác, gây ra vô số hiểu lầm.
    Kiếp này dù nàng vẫn còn kiêu ngạo, nhưng đã học cách che giấu, đã học cách thông cảm với người khác, biết kiềm chế cảm xúc dễ xúc động tức giận.

    - Ta còn chờ người dạy cho ta kỵ thuật (cách cưỡi ngựa) đó, đại di, người không được quên.

    Nhàn Nương kỵ thuật rất phi thường, năm đó ở trong khu vực săn bắn, chỉ cần Nhàn Nương cùng tuấn mã xuất hiện, dù là nam tử cũng không dám cùng nàng đua ngựa.

    Trên mặt Nhàn Nương có chút hoài niệm, nàng thân mình không tốt, ngồi cũng cảm thấy đau, cưỡi ngựa sẽ càng đau hơn, ôn nhu nói:

    - Chờ ta rãnh rỗi sẽ mang ngươi đi mã tràng (chuồng ngựa), ta một thân kỵ thuật, không chỉ dạy cho ngươi thì dạy cho ai đây?

    - Vương phi, nhị tiểu thư, tam tiểu thư đến thỉnh an.

    Nhàn Nương nói:

    - Cho các nàng vào đi.

    - Dạ.

    Ở sau bình phong, truyền đến giọng nói:

    - Mẫu thân an.

    Yên Nhiên nhếch môi, nếu nàng có tức giận ai, thì phải nói đến nhị tiểu thư Triệu Phượng Như của Nhữ Dương vương phủ này.[truyện đăng ở ]

    Giống như lúc này nhu thuận giống như con mèo, sau này lại ở sau lưng nàng đâm một đao, năm đó lúc Nhữ Dương vương mừng thọ, là nàng làm nát tượng ngọc Phật mà nàng cùng biểu ca rất vất vả mới tìm được.

    Cho dù Trinh Nương đã khuyên giải, Nhữ Dương vương vẫn sử dụng gia pháp với biểu ca, sau lưng của biểu ca bị quất roi chằn chịt vết thương, lúc đó Yên Nhiên không thể làm gì.

    Triệu Phượng Như được Mạnh Trinh Nương yêu thương, nàng gả cho Khổng gia có thi lễ gia truyền, sau này trượng phu của nàng cũng được kế thừa tước vị, nàng trôi qua những ngày cũng hết sức vừa lòng.

    Sau khi biểu ca mất đi, nàng từng nói với Yên Nhiên, đời này nàng không bằng cọng tóc của Mạnh Trinh Nương, Mạnh Nhàn Nương xứng đáng bị Mạnh Trinh Nương thay thế.

    - Yên Nhiên tỷ tỷ an.

    Triệu Phượng Như cười trong suốt nói:

    - Nếu hôm nay không thấy Yên Nhiên tỷ tỷ, ta sẽ nhớ tỷ rất nhiều.

    Giọng nói mềm mại, giống như rất tưởng niệm nàng, rất để ý nàng, khuôn mặt uyển chuyển hàm xúc như vậy, lại có tâm địa rắn rết, nhìn nàng dịu dàng lấy lòng nịnh hót cười, Yên Nhiên nắm chặt tay, khống chế không được muốn đánh người.

    Nhàn Nương đè lại cánh tay của Yên Nhiên, nhìn hai người bọn họ hỏi:

    - Sao lúc này các ngươi lại đến đây? Không phải ta đã cho người truyền lời không cần đến đây sao?

    Triệu Phượng Như ngại ngùng cười:

    - Nữ nhi nghe nói Yên Nhiên tỷ tỷ đến vương phủ, muốn gặp nàng, lần trước Yên Nhiên tỷ tỷ còn nói thích nữ nhi tú quyên khăn.

    Nàng tự mình đem quyên khăn đưa cho Yên Nhiên, nhẹ nói:

    - Yên Nhiên tỷ tỷ nhìn xem có phải là bản vẽ này không.

    Yên Nhiên buông lỏng nắm tay, cong môi lộ ý cười, thứ nữ sinh tồn rất gian nan, Nhàn Nương đối với thứ nữ tuy là không quá hà khắc, nhưng luôn luôn lạnh nhạt xa lạ, nhìn thoáng qua tú khăn, lơ đểnh nói:

    - Mẫu vẽ này, ta không thích cốc u lan, ta chỉ thích hoa trong chi vương (vua của loài hoa)...mẫu đơn.

    Nhàn Nương khóe miệng cong lên, sờ đóa mẫu đơn trên tóc, nói:

    - Yên Nhiên theo ta đi Kính Hồ.

    Yên Nhiên đỡ Nhàn Nương đứng dậy, Nhu Nương nhìn lướt qua Triệu Phượng Như, nhẹ giọng nói:

    - Trong phủ có tú nương, không cần ngươi phải để tâm, khăn là tư vật (vật riêng), không thể tùy ý tặng người.

    Triệu Phượng Như bất quá chỉ mới chín tuổi, không có cách nào che giấu biến hóa trên mặt, cắn môi trong mắt có chút oán hận, Nhàn Nương chớp mắt nói:

    - Ngươi trở về sao chép lại nữ giới năm lần.

    - Dạ, mẫu thân.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: Nhắc nhở

    Yên Nhiên cùng Nhàn Nương đi dọc theo Kính Hồ bước lên đá cuội, nghe Nhàn Nương hỏi:

    - Ngươi không thích Phượng Như?

    - Đại di nhìn ra sao?

    Yên Nhiên cho rằng nàng giấu diếm rất tốt, Nhàn Nương vỗ nhẹ mu bàn tay nàng nói:

    - Ngươi đừng quên nàng là thứ nữ, là một quân cờ, nếu không thích đuổi đi, mắt không thấy tâm không phiền, nàng không đáng để ngươi tức giận.

    Nhìn đám di nương trong Nhữ Dương vương phủ, Yên Nhiên cũng biết Nhàn Nương không thích đám thứ nữ, dù sao thứ nữ giáo dưỡng so với đích nữ kém xa nhau, chỉ có Trinh Nương là ngoại lệ, là đặc biệt. Yên Nhiên nhắc nhở nói:

    - Ta thấy Trinh di có tri thức hữu lễ, lại rất hiếu thuận với ngoại tổ mẫu, nhìn thấy khí chất của nàng so với đích nữ cũng không thua kém đâu, trước đó vài ngày còn dạy ta rất nhiều điều, còn nói giúp mọi người là điều tốt, là đạo lý nên làm, nàng đối với châm tuyến nữ hồng lại có tài nghệ thiên phú, còn biết chữ, chỉ là không biết nàng thích xem loại sách gì, nàng đứng ở trước mặt ngoại tổ mẫu, tuy rằng ngại ngùng một chút, nhưng cũng không nói gì về mình, giống như đem nàng trở thành đích nữ.

    - Vậy sao? Ta lại không nhìn thấy cửu muội muội tốt như ngươi nói.

    Nhàn Nương nhớ lại biểu hiện của Trinh Nương, chính là đôn hậu, là mềm mại, là kính cẩn, là sợ sệt, nàng thường hồi Mạnh phủ, nhưng đối với Trinh Nương cũng không có ấn tượng sâu sắc.

    - Lúc trước ta còn nghe nàng nói đã đọc Sơn Hải Kinh.

    Lúc trước tuy Yên Nhiên với Trinh Nương có tình cảm thật tốt, nhưng dè dặt cẩn thận như Trinh Nương, sao có thể để cho Yên Nhiên thấy nàng đọc sách? Hay là để Yên Nhiên nhìn ra sở thích của nàng?

    Sở dĩ Yên Nhiên biết được, là sau khi nàng thành Nhữ Dương vương kế phi, Sơn Hải Kinh là quyển sách mà Trinh Nương thích nhất.

    - Trinh di dạy ta rất nhiều, khuyên giải ta không thể bộc lộ tài năng, dạy dỗ ta...Dạy dỗ ta như thế nào cùng người khác ở chung, còn dạy ta cách quản giáo tỳ nữ.

    Bộ dạng của Yên Nhiên rất hồn nhiên giống như rất tôn sùng Trinh Nương, Nhu Nương ở bên cạnh nhíu mày, Trinh Nương sao có thể dạy dỗ Yên Nhiên, lần trước đi Mạnh phủ, Nhu Nương rõ ràng cảm thấy Yên Nhiên xa lạ với Trinh Nương.

    - Quản giáo tỳ nữ? Nói ta nghe một chút xem nàng có cao kiến gì.

    Nhàn Nương đi mệt, nàng lúc này đi một bước xương cốt đều đau, nhưng vì cao ngạo nàng cũng không biểu lộ ra ngoài.

    Yên Nhiên đỡ nàng ngồi trên đá thạch ở đình hóng mát, theo sau là đám nô tì đem điểm tâm, dưa quả, nước trà mang lên, sau đó tự lui ra.

    Hầu hạ Nhàn Nương gồm có tám nha hoàn nhất đẳng, mười sáu nha hoàn nhị đẳng, nha hoàn tam đẳng, tứ đẳng cộng lại có thể có đến ba mươi người.

    Nhàn Nương xuất môn cũng vậy, ở trong phủ cũng vậy, cho tới bây giờ đều là người đi trước, một đám sau đuôi đi theo, bước một bước có tám bước chân đuổi theo, nói một lời không ai dám dị nghị cãi lại.

    Nàng mặc y phục trang sức cực kì hoa lệ, hoàng phi so với nàng còn không là gì, Nhàn Nương vĩnh viễn minh diễm đoan trang, điểm này không giống với Trinh Nương.

    Không phải nói Nhữ Dương vương kế phi Trinh Nương ăn mặc không tốt, mà nàng là thanh lịch hào phóng, khí chất uyển chuyển hàm xúc, nha hoàn bên người cũng không nhiều lắm, chỉ bằng một nửa Nhàn Nương.

    Nhữ Dương vương từng nói Trinh Nương là đóa hoa yêu kiều, là người thiện lương, thông tình đạt lý.

    Hắn đối với Trinh Nương là tán thưởng không giống với Nhàn Nương xa hoa.

    Nhữ Dương vương phủ cực kỳ phú quý, nếu càng xa hoa sẽ khiến người chú ý.

    - Yên Nhiên?

    Nhàn Nương bỏ một trái nho vào trong miệng hỏi:

    - Không phải đang nói tới Trinh Nương sao?

    Yên Nhiên nói chuyện kiếp trước Trinh Nương quản hạ nhân, ác nô ở trong Nhữ Dương vương phủ như thế nào, rồi tạo ra một quy củ mới cho vương phủ ra sao.
    Những ký ức này vẫn còn mới mẻ, nàng đã từng bị đâm cho đầu rơi máu chảy, mới nhìn ra quy củ nhìn có vẻ đơn giản như vậy, lại rất thích hợp với Nhữ Dương vương phủ.

    Trinh Nương chỉ nhẹ nhàng bâng quơ, không tốn nhiều công sức, đã dễ dàng đem Nhữ Dương vương phủ nắm trong tay.

    [Truyện đăng ở ]

    Nhu Nương nghe xong không khỏi hít một ngụm khí lạnh, không phải là nàng không tin Yên Nhiên, nhưng nếu Trinh Nương có kiến thức cỡ này, hoàn toàn không kém gì đích nữ, thậm chí so với đích nữ còn tốt hơn.

    - Chủ trì việc bếp núc, nàng học từ đâu? Sao có thể hành sự lão luyện như vậy? Theo tính cách của mẫu thân sẽ không dạy dỗ cửu muội đâu.

    - Mẫu thân không chỉ không dạy nàng, mà là dạy không ra, chính nàng còn hồ đồ, sao có thể giáo dưỡng được Trinh Nương như thế?

    Trong mắt Nhàn Nương có một tia hứng thú, lại hỏi Yên Nhiên cụ thể hơn về quy củ, Yên Nhiên nhớ kỹ đau đớn, khiến nàng hơi có chút phân tâm.

    - Nhớ ngày đó khi chúng ta xuất giá, chủ quản việc bếp núc, phải đi đường vòng biết bao nhiêu lần? Thật vất vả mới thăm dò được phương pháp, nghe Yên Nhiên nói, vị cửu muội này của chúng ta cũng không đơn giản, lúc ta còn ở trong khuê phòng, cũng chưa có được kiến thức giống như nàng lúc này.

    - Đại tỷ lo lắng chọn lựa, ta sợ cũng như không.

    Nhu Nương vân vê hạt thông, nhìn Yên Nhiên đang cúi đầu, ánh mắt có chút do dự bất an, không ai hiểu nữ nhi bằng thân mẫu, lúc này Nhu Nương sẽ không hỏi nàng, cũng không muốn đem Yên Nhiên phá hỏng, tình huống thân thể của Nhàn Nương, nàng so với Yên Nhiên còn rõ ràng hơn, nếu theo hướng tốt thì có thể sống quá năm nay, tệ nhất...

    Nhàn Nương muốn vì nhi tử sính Yên Nhiên làm thê, quyết định của nàng, muốn tuyển kế phi cũng không gạt Nhu Nương, Huệ Nương là lựa chọn tốt nhất.

    Nhưng hôm qua nghe Yên Nhiên nói đến tư tình của Huệ Nương, Nhu Nương liền cảm thấy Huệ Nương không thích hợp gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    - Đại tỷ tín nhiệm muội muội sẽ không bạc đãi thế tử, tuy rằng đều là muội muội trong Mạnh phủ, huyết nhục tương liên, nhưng lời nói lấn áp lời nói, tri nhân tri diện bất tri tâm, đại tỷ vẫn là suy tính cẩn thận rồi hãy quyết định cho thỏa đáng.

    Nhu Nương nhẹ giọng khuyên nhủ, Yên Nhiên lặng lẽ cong môi, nâng mắt lên nhìn, Nhàn Nương là người suy nghĩ sâu xa, có nàng nhắc nhở, đại di nhất định sẽ để ý Trinh Nương.

    Tuy Trinh Nương cường, nhưng không thể gạt được đại di luôn đề cao cảnh giác nàng.

    Yên Nhiên không muốn tái giá gả vào Nhữ Dương vương phủ, nhưng càng không muốn để Trinh Nương thuận lợi làm kế phi.

    Kiếp trước, nàng cũng gặp rất nhiều người, thấy rất nhiều chuyện, nhưng chưa bao giờ thấy người thông minh hơn Trinh Nương.

    Cũng chưa bao giờ thấy nữ nhân nào có thể bắt lấy tâm trượng phu như Trinh Nương, nếu để một người khác làm kế phi, tuyệt đối sẽ không xuất sắc như Trinh Nương.

    Biểu ca sẽ thoải mái một chút, lại không có nàng ngu xuẩn làm phiền, biểu ca có thể giữ yên tước vị thế tử, cuối cùng kế thừa Nhữ Dương vương.

    Sau khi biểu ca qua đời nàng còn sống thêm vài chục năm, nàng không biết so với người khác nàng biết gì nhiều hơn, giáo huấn ở kiếp trước quá sâu, Yên Nhiên không thể quên, đối với Trinh Nương chỉ có kính sợ.

    - Đúng là phải suy nghĩ cẩn thận, nhị muội, ngươi cũng giúp đỡ ta nhìn cho thật kỹ, chuyện này cũng liên quan đến tương lai của Yên Nhiên.

    - Đại tỷ.

    Nhàn Nương cười nói:

    - Ta chỉ nhận Yên Nhiên là nhi tức.

    Yên Nhiên cắn môi, Nhàn Nương nói:

    - Tiểu tử kia, trong mắt trong lòng chỉ có ngươi, không phải ta nói tốt cho hắn, ngươi là ngoại sinh nữ của ta, từ nhỏ nhìn ngươi lớn lên, ta thương ngươi cũng giống như thương Kỳ Nhi, hai ngươi là tương xứng, ta cũng không vì Kỳ Nhi mà miễn cưỡng ngươi, Kỳ Nhi thân thể có chút suy yếu, cũng không phải là đoản mệnh, xuất thân từ vương phủ, nhưng bản tính lại ôn lương, dù không phải là tài trí hơn người, nhưng ở kinh thành cũng không có mấy người có thể so sánh với hắn, hai ngày trước ở Trạng Nguyên Lâu, lấy "đại kiến cửu biện" thuyết phục văn sĩ uyên thâm, bên người không cần oanh oanh yến yến gì đó, chỉ toàn tâm toàn ý đối với ngươi, làm trượng phu của ngươi cùng ngươi nắm tay tới già, là phúc khí a.

    Trong mắt Nhàn Nương ảm đạm vài phần, một vị ma ma chạy tới, vội vàng nói:

    - Vương phi, vương phi, vương gia định dùng gia pháp với thế tử, ngài mau đi xem một chút đi.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Lâu đài

    Nghe nhi tử bị Nhữ Dương vương giáo huấn, Nhàn Nương đứng bật dậy, trâm cài trên đầu run lắc, Nhàn Nương hỏi:

    - Ở nơi nào? Vương gia ở nơi nào?

    - Bẩm vương phi, vương gia ở Vũ Hoa Đường.

    Giang ma ma lén chạy đến truyền tin, là nhũ mẫu của Triệu Duệ Kỳ, tuy rằng ham thích tài vật, trong nhà cũng có nhi tử không hiểu chuyện, nhưng đối với Nhàn Nương rất trung thành, đối với Triệu Duệ Kỳ rất tốt.

    Yên Nhiên nhìn Giang ma ma, bà là nô tài mà Nhữ Dương vương phi vừa ý nhất, cũng là nhũ mẫu của thế tử Nhữ Dương vương, ở trong vương phủ rất có địa vị.

    Yên Nhiên đỡ Nhàn Nương, ôn nhu nói:

    - Giang ma ma nói rõ một chút, vì sao vương gia lại muốn dùng gia pháp với biểu ca?

    Giang ma ma phúc thân nói:

    - Gặp qua biểu tiểu thư.

    Giang ma ma có chút thụ sủng nhược kinh, Yên Nhiên trước kia đối với nàng không có khách khí như vậy.

    Nhi tử của Giang ma ma là người tham tài, bản thân ma ma cũng có chút ỷ thế hiếp người, nhưng đối biểu ca của nàng lại rất trung thành.

    Kiếp trước Giang ma ma còn nhắc nhở nàng phải để ý Trinh Nương, nàng phiền chán Giang ma ma luôn khoa tay múa chân, luôn nói vương phi trước kia là như thế nào.

    Yên Nhiên cũng không quen nhìn Giang ma ma khi dễ nha hoàn thấp hơn, mà nhi tử của bà lại dám sử dụng bạc trong vương phủ, khiến cho Yên Nhiên mất hết mặt mũi.

    Liền để nàng đi thôn trang, lúc Trinh Nương mang thai, Giang ma ma gom hết tiền bạc để được gặp nàng, liều mạng nhắc nhở bản thân phải cẩn thận, thậm chí còn vì nàng mà mưu hại Trinh Nương.

    Cuối cùng Giang ma ma cũng chết, chết trước mặt nàng, bị Nhữ Dương vương phẫn nộ trượng tễ (đánh đến chết).

    Nàng không dám cầu tình, vì cọc ngầm mà Nhàn Nương lưu lại trong vương phủ, nàng phân phát từng người ra ngoài, trách mắng phạt trượng, bên cạnh nàng chỉ còn lại những người vô dụng.

    Là Giang ma ma nhắc nhở nàng phải cẩn thận Trinh Nương...Nàng đến giờ vẫn nhớ rõ thù hận của Giang ma ma đối với Trinh Nương, Giang ma ma rống giận với nàng:

    『Thế tử phi, ngươi đã bị Mạnh Trinh Nương lừa, ngươi đừng tin tưởng nàng, phải bảo hộ thế tử a, lão nô oan uổng... Oan uổng...』

    Nếu Không phải Trinh Nương cầu tình cho nhi tử của Giang ma ma, Nhữ Dương vương sẽ đánh chết hắn, nhưng cũng đánh gãy đùi của hắn, không cho phép ở Nhữ Dương vương phủ làm nô.

    (Yul: các nàng nên đọc kĩ, những gì Trinh Nương làm đều có ý của nàng. Không bao giờ làm việc vô nghĩa không công. Trinh Nương là người đi một bước tính trăm bước.)

    - Vương gia nói thế tử cả ngày chỉ biết vũ văn lộng mặc, không biết cầu tiến.

    (Yul: vũ văn lộng mặc nghĩa là múa bút thành văn)

    Khi Yên Nhiên hoàn hồn lại, đã bị Nhàn Nương kéo đi Vũ Hoa Đường, Nhu Nương định mở miệng, nhưng cuối cùng lại thành một tiếng thở dài, nàng ngồi ở trong đình hóng mát, gia sự trong Nhữ Dương vương phủ, nàng không thể nhiều lời.Nhàn Nương trước giờ không nói hai lời, chuyện gì nàng đã định, không bao giờ đổi ý, Yên Nhiên thoát không được, Nhu Nương hiểu lầm Yên Nhiên rồi, nghĩ là nàng nguyện ý đi.

    - Đại di.

    Yên Nhiên không còn giống lúc trước, nàng biết được nặng nhẹ, khẽ nói:

    - Ta không nên đi mới thỏa đáng.

    Nhàn Nương không có buông lỏng tay Yên Nhiên, khuôn mặt sốt ruột hỏi:

    - Ngươi không lo lắng cho Kỳ Nhi?

    Yên Nhiên không thể nói lời trái lương tâm, trên mặt nàng hiện rõ lo lắng, Nhàn Nương cười cười, cũng không bức nàng, nắm tay Yên Nhiên kéo đi càng nhanh.

    Nàng nhớ kiếp trước biểu ca vì “đại kiến cửu biện” bị Nhữ Dương vương đánh, thương thế vừa chuyển biến tốt.

    Khi Nhàn Nương bệnh chết, Triệu Duệ Kỳ kéo theo thân thể bệnh tật vì mẫu thân giữ đạo hiếu.

    Thân thể Triệu Duệ Kỳ vốn sẽ không có bệnh chứng, cũng vì vậy mà có bệnh không tiện nói ra, xương cốt càng ốm yếu, đối lập hoàn toàn với Triệu Duệ Giác khỏe mạnh hoạt bát, Nhữ Dương vương càng chướng mắt hắn.
    Nàng nhớ lúc đó Nhữ Dương vương cùng đại di vì biểu ca mà tranh cãi ầm ĩ rất lớn, sau đó hai người luôn lãnh chiến (chiến tranh lạnh) cho đến khi Nhàn Nương chết bệnh.

    Dù Nhàn Nương hấp hối cũng không gặp được Nhữ Dương vương, Yên Nhiên đã ở cạnh Nhàn Nương lúc lâm chung.

    Là Đại di đem biểu ca giao cho nàng chiếu cố, nhưng nàng lại không thể khiến biểu ca được hạnh phúc cả đời.

    Giữa đêm khuya từ trong mộng tỉnh lại, Yên Nhiên luôn nhớ ánh mắt cô đơn thất vọng vắng vẻ tĩnh mịch của Nhàn Nương.

    Dù nàng có mạnh mẽ đến cỡ nào, vẫn hi vọng có thể gặp mặt Nhữ Dương vương lần cuối cùng.

    Lúc sửa sang lại di vật của Nhàn Nương, Yên Nhiên nhìn thấy vài tờ giấy Tuyên Thành đã ố vàng, trên giấy là chữ viết của Nhữ Dương vương, là một tình thi, là vì Nhàn Nương mà viết tình thi, nàng vẫn luôn luôn giữ lại, bọn họ đã từng giúp nhau lúc hoạn nạn, vì cái gì mà biểu ca quỳ gối cầu khẩn cũng không làm Nhữ Dương vương gặp mặt Nhàn Nương lần cuối? Vì cái gì?

    Trinh Nương chỉ bị phong hàn nhẹ, Nhữ Dương vương vội vàng tiến tới, chẳng kiêng dè bệnh truyền nhiễm ở bên cạnh chiếu cố nàng, mà Nhàn Nương lại không đợi được hắn...

    Đôi mắt Yên Nhiên kiên định, mặc kệ chuyện như thế nào nàng phải ngăn cản không để biểu ca bị đánh, ngăn cản Nhữ Dương vương cùng Nhàn Nương tranh cãi mà lãnh chiến với nhau, dù không thể kéo dài sinh mệnh của Nhàn Nương, Yên Nhiên cũng không muốn nàng phải ra đi trong tiếc nuối, không thấy được mặt trượng phu lần cuối.

    Yên Nhiên nhìn Nhàn Nương, nàng là thật lòng thích Nhữ Dương vương, nếu không thích hắn, thì lúc tất cả mọi người chất vấn hắn phản quốc, chỉ có một mình nàng tin tưởng hắn, cũng sẽ không lưu lại một câu không cam lòng trước khi chết.

    『Thanh ca.』

    - Đại di

    - Hử?

    Nhữ Dương vương phủ rất rộng, các nàng đến Vũ Hoa Đường cũng tốn ít thời gian, Yên Nhiên suy nghĩ không thể để Nhàn Nương vừa vào cửa sẽ chống đối với Nhữ Dương vương.

    Trong trí nhớ của nàng Nhữ Dương vương rất uy nghiêm, Trinh Nương từng nói “hắn sẽ không cho phép bất luận kẻ nào phản bác hắn”, cũng vì lời này, dù Nhữ Dương vương nói sai hay làm gì không đúng, dù nàng cùng biểu ca có ủy khuất, phu thê bọn họ cũng nuốt vào trong bụng, mọi chuyện đều theo ý Nhữ Dương vương, nhưng bọn họ đến cuối vẫn không thể cương cường như Triệu gia, không được Nhữ Dương vương coi trọng.

    Nhàn Nương thấy Yên Nhiên hơi hoảng hốt, liền hỏi:

    - Ngươi muốn nói cái gì?

    Yên Nhiên chỉ nhìn thấy Nhàn Nương cùng Nhữ Dương vương cãi nhau, nhưng nàng chưa bao giờ nhìn thấy hay nghe nói Trinh Nương cãi nhau với Nhữ Dương vương.

    Trước mặt người ngoài Trinh Nương vĩnh viễn là mềm mại, dù không tán đồng với quyết định của Nhữ Dương vương, cũng sẽ quanh co lòng vòng nhắc nhở, hoặc là khiến Nhữ Dương vương tự hiểu ra, nàng cũng không bao giờ ở trước mặt người khác khiêu khích hay phản bác qua Nhữ Dương vương, dù là vì nhi nữ cũng không cùng hắn tranh cãi biện hộ.

    Yên Nhiên nói:

    - Đại di phu là Nhữ Dương vương, người bên ngoài cũng không dám cãi lại hắn, lúc này ở Vũ Hoa Đường nhất định có rất nhiều hạ nhân vây quanh, đại di lo lắng biểu ca, ta hiểu được, mà đại di phu chỉ có một mình biểu ca là trưởng tử, sao đành lòng trách phạt biểu ca? Chỉ là hù dọa biểu ca thôi, ta nhớ Trinh di đã từng nói, đại di phu không chấp nhận được người khác ở trước mặt hắn mà dám phản bác, dù hắn làm sai, tốt nhất nên nói từ từ.

    - Là Trinh Nương nói?

    Sắc mặt Nhàn Nương ngưng trọng, hỏi:

    - Trinh Nương gặp Nhữ Dương vương lúc nào?

    Trong lòng Yên Nhiên hoảng loạn:

    - Trinh di cũng không phải chỉ nói đại di phu, ý tứ của nàng là nam nhân có địa vị tôn quý, càng quan tâm đến mặt mũi, ta cũng không biết Trinh di nói có đúng hay không, đại di là người hiểu rõ đại di phu nhất, hắn là Nhữ Dương vương có địa vị tôn vinh, ở Đại Minh người có địa vị cao hơn hắn cũng không nhiều lắm, đại di nói xem Trinh di nói có đúng không?

    Trong đôi mắt Nhàn Nương đầy nghi hoặc, nhìn Yên Nhiên hơi run rẩy bất an giống như là đang sợ hãi, trong mắt lộ ra hoang mang nghi hoặc, lại nghe thấy Yên Nhiên lẩm bẩm:

    - Nếu đại di nói Trinh di nói sai rồi, ta sẽ không tin Trinh di nữa, nàng nhất định là gạt người.

    - Nàng nói cũng có vài phần đạo lý, nhưng đây là phương pháp xử sự của nàng, nàng không phải là ta...Mạnh Nhàn Nương.

    Nhàn Nương ngạo nghễ cười cười:

    - Ta biết ngươi lo lắng cho ta cùng vương gia, ta sẽ bình tĩnh, nhưng cái gì nên nói ta sẽ nói.

    Yên Nhiên cúi đầu, tính tình của các nàng bất đồng, Nhàn Nương ngạo khí bức người, Trinh Nương vĩnh viễn cũng học không được, Yên Nhiên chỉ hy vọng Nhàn Nương biết uyển chuyển hàm xúc một chút.

    - Quý như mẫu đơn cũng có lúc thướt tha nhiều vẻ.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Xung đột

    Nhàn Nương vỗ nhẹ tay của Yên Nhiên, dẫn nàng vào Vũ Hoa Đường, Yên Nhiên đã trưởng thành, hiểu chuyện, có phải nàng đã có thể yên tâm, không cần cả ngày tranh đoạt cho Triệu Duệ Kỳ, vì hắn mà an bày, thậm chí không tiếc cùng trượng phu xung đột.

    Chỉ có một điều Nhàn Nương không hiểu, vì cái gì Nhữ Dương vương lại không thích nhi tử duy nhất của mình? Nếu không phải năm đó hắn mất tích trên chiến trường, bị lan truyền khắp kinh thành là phản quốc, thì nàng sao có thể sinh non trong thiên lao.

    Vũ Hoa Đường vốn rất trống trải, lúc này đầy hạ nhân nô tì đang cúi đầu đứng im, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh ngồi trên ghế ở chính viện, ngũ quan tuấn dật, sắc mặt lại âm trầm dữ tợn, ẩn ẩn sát khí, đối với trưởng tử duy nhất Triệu Duệ Kỳ, trong mắt hắn chứa đầy thất vọng.

    Yên Nhiên vào cửa liền thấy thần sắc Nhữ Dương vương thất vọng.

    Kiếp trước nàng từng e ngại, từng né tránh, từng thuận theo, từng khuyên biểu ca đang quỳ hãy thuận theo Nhữ Dương vương.

    Hắn mãi mãi là phụ thân của biểu ca, là công công của nàng, sẽ không hại bọn họ, sẽ không chỉ cưng chiều Triệu Duệ Giác, nhưng từ lúc biểu ca mất chức vị thế tử, sau khi bọn họ rời khỏi Nhữ Dương vương phủ, Yên Nhiên mới biết tâm là thiên, vĩnh viễn đừng hi vọng.

    Trên mặt đất Vũ Hoa Đường là hắc diệu thạch, được vận chuyển từ phương bắc đem về phủ, bình thường đi ở trên mặt thạch sẽ cảm giác được lòng bàn chân có hàn khí.

    Hôm nay Triệu Duệ Kỳ lại quỳ trên mặt đất, dù đang đưa lưng về phía cửa, đưa lưng về phía Nhàn Nương, nhưng Nhàn Nương nhìn thấy lưng nhi tử cứng ngắc, nàng sao có thể không đau lòng.

    Trong lòng tức giận, Nhàn Nương nhớ tới lời nói vừa nãy của Yên Nhiên, tuy nàng khinh thường thoái nhượng, nhưng ở trước mặt đám hạ nhân nô tì, vân luôn mềm mỏng một chút, sao nàng lại muốn vừa nói mấy câu liền cùng trượng phu tranh cãi, hoặc biến thành tan rã không vui.

    Làm vương phi mà lại có quan hệ xa lạ băng lãnh với vương gia, sao có thể khiến vương gia yêu thương nhi tử được

    Nhàn Nương tự biết thân thể nàng chống đỡ không được bao lâu, Nhữ Dương vương nhất định sẽ tái giá.

    Tuy nàng đã từng nghĩ sẽ để Huệ Nương gả vào, nhưng Nhàn Nương đã làm mẫu thân sao lại không hiểu rõ Huệ Nương nếu sau này có nhi tử, dù không tranh, nhưng đối với Triệu Duệ Kỳ cũng sẽ không tốt.

    Hôm nay Yên Nhiên lại khuyên nàng, Nhàn Nương cả đời hiếu thắng cũng phải bày ra bộ dáng mềm mại.

    Nhữ Dương vương có thể nhớ kỹ một phần tốt đẹp của nàng, sẽ nghĩ tới tình cảm trước kia mà đối xử tử tế với Triệu Duệ Kỳ.

    Đối với Nhàn Nương chỉ cần nhi tử không phạm vào sai lầm lớn, thì địa vị thế tử liền vững như Thái Sơn.

    Ở Đại Minh tước vị truyền thừa chỉ truyền cho đích tử trưởng tử, Triệu Duệ Kỳ không chỉ là đích tử, mà còn là trưởng tử của vương phủ, lại có nàng an bày tất cả, sao có thể để người khác đoạt địa vị thế tử?- Vương gia, nhi tử đã phạm sai lầm gì? Khiến cho ngươi tức giận như vậy?

    Nhàn Nương tận lực nhu hòa giọng nói, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh mày kiếm như đao, giương mắt nhìn về phía thê tử đang đi vào.

    Trước sau như một xa hoa lãng phí phú quý, kim trâm lóe sáng chói mắt, áo choàng mẫu đơn đỏ thẫm nhìn quá mức trang trọng, mặc dù Nhàn Nương lúc này không giống trước kia, nhẹ giọng hòa nhã với hắn.

    Nhưng hắn không thích khuôn mặt nàng quá mức diễm lệ, quá mức sắc bén bức người, trong mắt tràn đầy tức giận nói:

    - Sao ngươi không hỏi xem hắn đã làm chuyện tốt gì?

    Nhàn Nương nhìn thoáng qua nhi tử đang cúi đầu quỳ trên mặt đất, bị những lời này của Nhữ Dương vương chọc giận, trong mắt bừng bừng lửa giận, nói với Nhữ Dương vương vương:

    - Sao ta lại không biết nhi tử làm chuyện sai lầm gì nhỉ? Vương gia không thể chỉ nghe tiếng gió lại nghĩ là mưa, vì lời gièm pha của kẻ khác mà trách phạt nhi tử, xương cốt Kỳ Nhi vốn nhược, bên ngoài trời lạnh, ngươi còn để cho hắn quỳ gối trên hắc diệu thạch, ngươi làm phụ thân mà không đau lòng, nhưng tâm ta đau.

    Kỳ Nhi, đứng lên trước đi.

    Nhàn Nương chắn ở trước mặt Triệu Duệ Kỳ, cùng chống đối với Nhữ Dương vương.

    Yên Nhiên cúi đầu, nàng cùng biểu ca chung đụng rất nhiều năm, có thể nhìn ra một chút biến hóa của biểu ca, hắn đã quỳ đến nổi đùi cũng tê rần.

    Yên Nhiên cắn môi, tâm lại đau hắn, vừa đau lại vừa hận nàng bất lực, mới vừa rồi khuyên đại di vài lời sợ là vô ích, mỗi khi đại di cường thế che chở biểu ca, biểu ca thường gặp tai họa nhiều hơn.

    Yên Nhiên nhìn cái trán của Nhữ Dương vương ẩn hiện gân xanh, hắn ở bên ngoài nói một không nói hai, người duy nhất dám mạo phạm hắn chỉ có Nhàn Nương, hắn gằng giọng nói:

    - Ta phải để Kỳ Nhi quỳ gối chịu phạt, ngươi tránh ra đi, bổn vương giáo huấn hắn xong, sẽ phân trần cùng ngươi.
    - Kỳ Nhi là mệnh của ta, ngươi muốn giáo huấn hắn phải bước qua ta.

    - Vương phi.

    - Vương gia.

    Hai người không ai nhường ai, giống như chọi gà, Nhàn Nương nói:

    - Kỳ Nhi dụng tâm đọc sách, được văn sĩ uyên thâm khen ngợi, đối với phụ mẫu cực kì hiếu thuận, ngươi không vừa lòng cái gì? Nếu hắn không phải là thế tử của Nhữ Dương vương, thì đã là trạng nguyên rồi, Kỳ Nhi cũng không giống đám hoàn khố công tử phóng ngựa đầu đường,mà tâm địa lại thuần thiện, Tung Sơn viện nhận Kỳ Nhi làm đệ tử, kế thừa y bát đây là vinh quang cỡ nào? Vương gia chẳng lẽ không biết trên triều đình khoa cử có bốn vị đến từ Tung Sơn viện đỗ trạng nguyên, đệ tử Tung Sơn ở khắp thiên hạ, đều là đại danh sĩ, mà hiện tại vị đại đệ tử có địa vị cao, còn đối với Kỳ Nhi có vài phần kính trọng, chẳng lẽ ngươi không thấy ưu việt của nhi tử?

    - Ý kiến của Phụ nhân.

    Triệu Dật Thanh nghe Nhàn Nương nói, càng tức giận ngập trời, nâng tay kéo Nhàn Nương ra, lạnh lùng nói:

    - Nhiều thế hệ ở Nhữ Dương vương phủ đều là trâm anh, ngươi không khổ luyện công phu kỵ xạ, ngược lại tối ngày vũ văn lộng mặc, làm ra dáng vẻ tài tử văn chương, ngươi có điểm nào xứng làm nhi tử của Nhữ Dương vương ta?

    - Vương gia.

    Nhàn Nương bất mãn nói:

    - Sao ngươi lại nói như vậy với nhi tử?

    Triệu Duệ Kỳ đầu rủ xuống, nói:

    - Phụ vương con không sai.

    - Không sai?

    Triệu Dật Thanh khuôn mặt anh tuấn băng lãnh, đứng lên nói:

    - Là Nhữ Dương vương thế tử, quan trọng nhất phải nội liễm, là trầm ổn, kiêng kị nhất là tranh cường háo thắng, ngươi cùng một đám thư sinh tranh cái gì mà trị quốc thượng sách? Tranh luận cái gì mà đại học, trung dung? Này nọ người khác làm được, chỉ có ngươi là không được, ngươi muốn hại Nhữ Dương vương phủ bị ngự sử buộc tội, ngươi muốn vì tài khuynh thế trị quốc mà khiến vương phủ chôn cùng? Ngươi là thế tử, Nhữ Dương vương là quân công, bổn vương từng bước đều rất cẩn thận, rất sợ trêu chọc vào nghi kỵ của hoàng thượng, ngươi lại còn viết cái gì mà “đại kiến cửu biện”, còn dính líu đến Tung Sơn viện, ta đã nói với ngươi biết bao nhiêu lần, không được cùng người tranh chấp, không được làm náo động, không được tương giao với văn thần, ngươi đều không nghe thấy?

    ( Yul: đại học trung dung là 2 bộ trong tứ thư)

    - Người tới, đè thế tử xuống, phạt trượng hai mươi gậy.

    - Vâng!

    Nhàn Nương ngăn chặn nói:

    - Ngươi không thể đánh nhi tử, ngươi không thể để nhi tử vĩnh viễn phai mờ trước mọi người, trừ bỏ địa vị danh vọng là Nhữ Dương vương thế tử, thì còn được ưu việt gì khác, hắn không giỏi kỵ xạ cung tiễn, nhưng văn thái lại xuất chúng, có gì không tốt? Ngươi chính là không muốn nhi tử xuất sắc, luôn muốn hắn nội liễm điệu thấp, hắn là phong nhã hào hoa...

    Nhữ Dương vương liếc mắt không nhìn tới Nhàn Nương đang thống khổ lý giải, bực bội nói:

    - Ngươi thì biết cái gì? Nhữ Dương vương phủ lúc này quân công hiển hách, quyền thế phô trương, bao nhiêu ánh mắt nhìn chằm chằm vào vương phủ, Triệu Duệ Kỳ bỏ võ theo văn như thế, sao có thể chống đỡ được Nhữ Dương vương phủ, hắn ở bên ngoài nổi danh, là đem họa về vương phủ, nếu hôm nay bổn vương không đánh hắn, ngày khác sẽ là Vũ Lâm quân đến xét nhà diệt tộc, Nhữ Dương vương thế tử tài trí có thể bình thường, nhưng tuyệt đối không thể kinh thái tuyệt diễm.

    - Vương gia vì cái gì muốn nhi tử không được nổi trội?

    - Bổn vương là vì vương phủ, là vì bình an cho cái nhà này.

    Nhữ Dương vương nhắm mắt nói:

    - Đã làm thế tử, phải có đảm đương, hành hình, ai dám cầu tình, bổn vương sẽ phạt nặng.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Phẫn nộ

    Từ lúc Yên Nhiên theo Nhàn Nương vào cửa, Nhữ Dương vương đã thấy nàng. Cũng vì tính tình của Yên Nhiên cùng Nhàn Nương giống nhau, thích y phục xa hoa lãng phí, thích khoe khoang phô trương nên chướng mắt nàng.

    Cũng biết Yên Nhiên e ngại hắn, cũng không dám ở trước mặt hắn nói cái gì hay cãi lại lời hắn nói, chỉ biết tránh ở sau lưng Triệu Duệ Kỳ, hoặc là ở sau lưng oán giận, Yên Nhiên thiếu kiên cường hơn Nhàn Nương, hắn lại càng không thích Yên Nhiên.

    Trong mắt hắn Triệu Duệ Kỳ là văn nhược yếu đuối, lại không giỏi kỵ xạ, không đọc binh thư, mà Yên Nhiên lại càng không biết mấy thứ đó, hắn sao có thể đồng ý để Triệu Duệ Kỳ thú Yên Nhiên.

    Không hiểu chuyện còn lỗ mãng Yên Nhiên gánh vác không nổi chức trách (chức vị+ trách nhiệm) vương phi, phụ thân Lý Vĩnh Niên của Yên Nhiên, tuy là An Bình hầu, nhưng ở trong triều cũng không có lực ảnh hưởng gì nhiều, cũng chỉ là một người bình thường.

    Nhữ Dương vương cũng không muốn kết thân gia với hắn, nhưng Văn gia lại khác là thi lễ gia truyền, thanh quý nhân gia, Văn tiểu thư không chỉ am hiểu thi thư, còn am hiểu công phu kỵ xạ, quan trọng nhất là Văn gia có nhiều người làm quan, ở trong triều cũng có thể chiếu cố lẫn nhau.

    So với Lý gia còn tốt hơn rất nhiều.

    Nhữ Dương vương thái phi lại yêu thích Văn gia tiểu thư, cũng đã từng nói với Triệu Dật Thanh, mệnh cách của Văn gia tiểu thư mang phúc khí, là nhiều phúc nhiều tử (con), tốt phu quý tử.

    Nhữ Dương vương tuy rằng không tin, nhưng hắn là hiếu tử, cũng giống như thái phi cùng vừa lòng Văn gia tiểu thư, chỉ vì Nhàn Nương kiên trì, khiến hắn không có cách nào hạ sính với Văn gia, bất mãn với Nhàn Nương chỉ biết che nhở nhạc gia.

    Mấy năm nay Nhàn Nương chỉ lo chiếu cố tỷ muội nhạc gia, chiếu cố Mạnh gia còn ít sao? Nàng là Nhữ Dương vương phi, là nhi tức của Triệu gia, Nhữ Dương vương không muốn nhẫn nhịn nữa, chẳng lẽ lại để cho chất nữ nhạc gia chưởng quản vương phủ.

    Hắn không phải đã đáp ứng sẽ thú đích nữ Mạnh gia rồi sao, đối với Nhàn Nương, đối với ân tình Mạnh gia, hắn đã cố gắng nhẫn nhịn lắm rồi, nếu hắn còn nhẫn nhịn nữa thì hắn không phải là Nhữ Dương vương.

    Lúc trước Yên Nhiên luôn sợ hãi hắn, vậy mà lúc này cũng dám oán hắn, bất mãn với hắn, Nhữ Dương vương hừ lạnh:

    - Không phải người trong vương phủ, đi ra ngoài.

    Yên Nhiên nắm chặt tay, cánh tay của nàng run run, Nhữ Dương vương nhìn thấy nàng bất mãn, nàng không nên bất mãn sao?

    Tuy Triệu Duệ Kỳ bị hạ nhân áp chế, nhưng nghe phụ thân nhục nhã Yên Nhiên, Triệu Duệ Kỳ vùng khỏi sự khống chế của bọn hạ nhân.

    Đám hạ nhân này cũng rất kinh ngạc, thế tử văn nhược, sao có được đại khí lực như vậy, hay nói thẳng là hắn dám phản kháng vương gia.

    - Biểu muội đừng sợ, ta sẽ bảo vệ ngươi.

    Triệu Duệ Kỳ túm chặt tay Yên Nhiên kéo ra sau lưng mình, kiên định nói:- Phụ vương, nàng là biểu muội của nhi tử, không phải người ngoài.

    - Nghịch tử, ngươi vì một nữ tử mà phản kháng phụ thân?

    - Phụ vương trách đánh nhi tử thế nào cũng được, nhi tử không một lời oán trách, vì người là phụ thân, nhưng Yên Nhiên biểu muội cũng không thể để người nhục nhã ức hiếp.

    Triệu Duệ Kỳ không chịu lùi bước, nhìn Nhữ Dương vương. Nếu không phải hắn đang nắm chặt tay của Yên Nhiên, thì nắm đấm của nàng sẽ hướng đến mặt của Nhữ Dương vương.

    Kiếp trước phu thê bọn họ làm cái gì cũng là sai, hắn cảnh cáo biểu ca không được náo động, phải nội liễm điệu thấp, phải học đạo trung dung, bằng không sẽ khiến cho hoàng thượng nghi kỵ, giống như hắn vừa mới nói sẽ mang đến tai ương cho vương phủ.

    Biểu ca vốn là tuyệt thế kinh tài, từ từ phải thu liễm trở thành người tầm thường, không am hiểu kinh sử tử tập, khiến cho Tung Sơn viện thất vọng, thành người văn bất thành võ (không văn không võ) tầm thường thế tử.

    Nhưng Yên Nhiên biết biểu ca chưa bao giờ bỏ bê việc đọc sách, càng không có buông bỏ nghiên cứu binh thư, hắn đã từng lén nói với nàng, hắn không có cách nào trở thành tướng quân dũng mãnh vô địch, nhưng hắn có thể trở thành nho tướng trong tam quốc Chu Công Cẩn.

    Nàng nhớ rõ lúc Triệu Duệ Giác còn ở trên chiến trường, biểu ca ở trong phòng bày binh bố trận, mỗi một bước đều liệu chuẩn như thần, lúc đó nàng còn nói cho Mạnh Trinh Nương biết, nàng...

    Yên Nhiên trợn to mắt, lúc đó Trinh Nương sắc mặt trắng bệch, còn nói là không thoải mái rồi đuổi nàng đi, còn khuyên bảo nàng không thể nói cho người khác biết, ngay cả Nhữ Dương vương cũng không thể nói, sợ vương phủ mang tội danh tiết lộ quân cơ, Yên Nhiên nhẹ nhàng lắc đầu, là nàng hại biểu ca sao? Là nàng sao?

    Nàng nhớ nhi tử của Trinh Nương từ nhỏ đã được người khen ngợi là thông minh thiên phú, ba tuổi biết cưỡi ngựa, năm tuổi đã một trọi mười muốn làm đại tướng quân, thậm chí còn đánh thất hoàng tử, mà Nhữ Dương vương chẳng những không răn dạy trách phạt hắn, ngược lại còn khen hắn có phong thái khí thế giống hắn.

    Năm hắn mười tuổi ở bãi săn bắn, được hoàng thượng khen ngợi hắn là tiểu kỳ lân, khi hồi phủ được Nhữ Dương vương sủng tới tận trời.

    Trinh Nương khuyên giải an ủi bọn họ, biểu ca là thế tử, vương gia đối với biểu ca có nhiều yêu cầu, mà càng yêu thương biểu ca, thì phụ thân sẽ càng nghiêm khắc lãnh đạm.

    Yên Nhiên chưa bao giờ thấy biểu ca cãi lời Nhữ Dương vương, nhưng Triệu Duệ Giác cưỡi ngựa thị uy, tung hoành Yến Kinh, lại chưa bao giờ nghe Nhữ Dương vương nói với hắn phải điệu thấp? Cũng không có nghe Nhữ Dương vương nói vì hành động của hắn mà vương phủ sẽ chuốc họa?

    Lúc hắn ở trên chiến trường sinh tử chưa rõ, biểu ca chỉ nói sai có một câu, liền bị Nhữ Dương vương tức giận quát mắng, hắn không có tình nghĩa huynh đệ, trách cứ hắn làm thế tử mà vô dụng, mà người hắn thương yêu nhất lại giống hắn đi ra chiến trường liều mạng.Lúc đó Trinh Nương còn khuyên giải Nhữ Dương vương, nói biểu ca không phải cố ý, hay cho một câu không phải cố ý, lúc này nghĩ lại không phải muốn nói biểu ca bị mắng là đúng sao? Nàng cũng không nói đến việc biểu ca biết bày binh bố trận chứ không phải là người vô dụng.

    Nhữ Dương vương luôn sủng Trinh Nương, bọn họ đều chờ tin tức của Triệu Duệ Giác. Nhữ Dương vương ở cùng nàng ta, bỏ qua ngày giỗ của Nhàn Nương, đáng lẽ Trinh Nương phải làm thiếp lễ trước linh bài của Nhàn Nương, cũng không đợi hành lễ, nàng liền hôn mê bất tỉnh, Nhữ Dương vương trách cứ bọn họ bạc đãi Trinh Nương, trách bọn họ bức bách Trinh Nương.
    Nàng cùng biểu ca khi nào thì bức bách nàng, nàng biết thân thể của Trinh Nương không tốt, nàng tỉnh lại cũng nói như thế, nhưng Nhữ Dương vương lại không tin.

    Chỉ có nàng cùng biểu ca cô đơn tế bái Nhàn Nương, tất cả người trong vương phủ đều bận rộn vì Trinh Nương mà thỉnh đại phu, làm thuốc bổ, Nhữ Dương vương còn tự mình hầu hạ chăm sóc Trinh Nương.

    Hắn được cái thanh danh tình thâm ý trọng, ai còn nhớ rõ Nhàn Nương, ai còn nhớ rõ nguyên nhân nàng cùng biểu ca vì tội bất hiếu mà bị phạt quỳ trước bài vị tổ tông.

    Ngày hôm đó rất lạnh, rất lạnh, nhưng tâm nàng còn lạnh hơn, cũng chính là ngày nàng nhìn thấu Mạnh Trinh Nương, biểu ca ôm nàng, một lần lại một lần nói với nàng:

    『Biểu muội, ta không trách nàng.』

    Biểu ca đem áo choàng trên người hắn khoác lên người nàng, cũng vì vậy mà biểu ca nhiễm phong hàn bệnh cả một tháng, thân thể vừa khỏe lên được một chút, liền truyền đến tin tức Triệu Duệ Giác bắt giữ tướng địch lập chiến công, biểu ca ho ra máu, nắm tay nàng nói:

    『Thực xin lỗi.』

    Lúc đó biểu ca đã biết tước vị không còn, mà nàng lại ngây ngốc nói không quan hệ, đến cùng là ai phải xin lỗi ai? Mạnh Trinh Nương muốn thay thế Nhàn Nương đạt được hạnh phúc, phu thê hòa thuận, nhi nữ cũng không chịu thua kém, nàng không có sai, biểu ca cũng không có sai, vậy ai sai?

    Là nàng, nàng là đồ ngốc.

    Yên Nhiên cuối cùng cũng hiểu vì sao nàng lại trọng sinh, là trời cao muốn nàng hiểu rõ khi nàng còn sống đã làm sai bao nhiêu chuyện.

    Khiến cho bao nhiêu người yêu thương nàng vì nàng mà gặp bất hạnh, Yên Nhiên lau nước mắt, nhẹ nhàng từ sau lưng Triệu Duệ Kỳ bước ra, ngẩng cao đầu nhìn Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh.

    Trước kia cũng vì hắn đã từng lập chiến công nên nàng mới kính sợ, nhưng hôm nay nàng không sợ, trong mắt nàng hắn chỉ là một kẻ hồ đồ, là một người đáng thương.

    Yên Nhiên cũng không biết Trinh Nương có thật lòng thương hắn hay không, nhưng từ lúc Trinh Nương vừa gả vào Nhữ Dương vương, khi hắn coi Trinh Nương là trân bảo, Trinh Nương tuyệt đối không động tình với hắn, nàng lợi dụng hắn, mà người thật sự thương hắn là Nhàn Nương, thì hắn lại dễ dàng quên, mà đi kề cận Trinh Nương.

    Có một lần nàng nghe Trinh Nương vô tình nói:

    『Ta cầu được thanh nhàn, không cầu tình yêu, chỉ nguyện được phú quý.』Gả cho ai đối với Trinh Nương cũng không có gì khác nhau, nàng chỉ muốn tìm một người có gia cảnh phú quý sống yên ổn cả đời. Tuổi của Trinh Nương kém hơn phân nửa Nhữ Dương vương, nàng so với biểu ca còn nhỏ hơn một tuổi, Nhữ Dương vương không chỉ coi Trinh Nương là thê tử, càng giống như sủng nữ nhi.

    - Ngươi khiến ta ghê tởm.

    Yên Nhiên thật sự cảm thấy ghê tởm Nhữ Dương vương.

    - Yên Nhiên.

    - Biểu muội.

    Nhàn Nương cùng Triệu Duệ Kỳ đồng thời kinh hô, Nhàn Nương vốn định mở miệng giúp Triệu Duệ Kỳ, nhưng vì Yên Nhiên mà Triệu Duệ Kỳ không có văn nhược nữa, mà lại can đảm đối diện với Nhữ Dương vương, Nhàn Nương rất cao hứng.

    Nàng biết tình cảnh của nàng đã là dầu hết đèn tắt, có thể sống thêm một ngày đã là trời cao ban ân, nàng không thể chiếu cố nhi tử cả đời, nàng phải an bày thật tốt, phải thật cẩn thận, nếu nhi tử thua kém, nàng mà không an bày chu đáo cũng sẽ mất địa vị thế tử.

    Nhàn Nương ngóng chờ tiền đồ của Triệu Duệ Kỳ, hắn được Tung Sơn viện coi trọng, không ai có thể cao hứng hơn nàng, nếu Triệu Duệ Kỳ chỉ có thể làm một thế tử tầm thường, đối với Mạnh Nhàn Nương là sự sỉ nhục.

    Nàng luôn tin tưởng Triệu Duệ Kỳ sẽ đem tôn vinh quyền quý nhiều hơn nữa cho Nhữ Dương vương phủ, Nhàn Nương được xưng là kinh thành đệ nhất mệnh phụ, sao có thể không nhìn ra nguy hiểm xung quanh Nhữ Dương vương phủ?

    Nàng chỉ có kiên cường, cường ngạnh, mới có thể khiến cho những người có ý đồ muốn công kích Nhữ Dương vương phủ phải khiếp đảm cố kị, nàng tôn trọng phú quý, chú trọng hưởng thụ, một là vì tính cách, hai cũng là vì muốn hoàng thượng yên tâm, đương gia chủ mẫu ở vương phủ là nữ nhân yêu thích hưởng thụ, tiêu xài hoang phí.

    Có thể dùng bạc giải quyết chuyện, trong mắt Nhàn Nương cũng không tính là gì, dùng bạc mua chuộc người, trong mắt hoàng thượng cũng là chuyện hắn có thể làm.

    Là gia quyến trong Nhữ Dương vương phủ, nàng không thể rời kinh thành, lúc Triệu Dật Thanh lĩnh quân đánh trận, nàng cùng nhi tử chính là con tin của hoàng thượng, ở trong ngục tối lạnh lẽo khổ sở mà Triệu Dật Thanh cũng không hay biết.

    Lão vương gia vì Nhữ Dương vương tuyển Nhàn Nương vì phi, cũng không phải chỉ vì Mạnh gia có ân cứu mạng, trước khi lâm chung hắn mặc kệ thái phi mà đưa quyền trưởng quản vương phủ cho nhi tức Nhàn Nương, là vì cái gì?

    Vì Nhàn Nương có kiến thức không hề thua kém nam tử nào, Triệu Dật Thanh là chiến tướng, nhưng chính sự, triều cục hắn lại không hiểu biết nhiều, Nhàn Nương vì hắn vì Nhữ Dương vương phủ mà quan tâm cả đời, thân thể của nàng cũng vì vậy mà suy sụp, nàng tuyển Yên Nhiên, một là vì nhi tử có tình với Yên Nhiên, hai là Yên Nhiên có thể giáo dưỡng thật tốt, phụ huynh của Yên Nhiên lại là người khó gặp.

    Mà Văn gia...Phụ thân của Văn tiểu thư là ngự sử, vương phủ cùng ai thân gia cũng được, nhưng không thể thân gia với Văn gia.

    - Ta nói ngươi ghê tởm, ngươi không bảo hộ được thê nhi, dựa vào cái gì khiến cho biểu ca chịu ủy khuất? Biểu ca vốn là người khuynh thế kinh tài, ngươi lại không thấy vinh quang, mà lại thấy hổ thẹn, ngươi là phụ thân của biểu ca sao? Ngươi luôn lấy đạo trung dung ra làm cớ, ngươi hiểu được đạo trung dung sẽ không khiến hoàng thượng nghi kỵ? Nhữ Dương vương điện hạ, ngươi nghi ngờ Quân là bất trung, trách đánh nhi tử yêu thích văn chương không phạm sai lầm là bất nhân, coi thường thê tử là bất nghĩa, ngươi chẳng lẽ không biết thân thể biểu ca không tốt, ngươi trách đánh biểu ca, Nhữ Dương vương thái phi sẽ thương tâm, ngươi còn không phải là bất hiếu sao? Bất trung bất hiếu, bất nhân bất nghĩa, ngươi chiếm hết, dựa vào cái gì, mà ta không được ghê tởm ngươi? Đại ác không nhất định là người có tội ác ngập trời, đại thiện không nhất định có thể cứu thế cứu dân, trung thần danh tướng cũng sẽ phạm sai lầm, cho dù là hoàng thượng cũng phải tự suy xét mỗi ngày, ngươi khẳng định, ngươi không có phạm sai lầm.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Không xứng

    Yên Nhiên liên tục chỉ trích, Nhữ Dương vương xuống đài không được, ở trong mắt Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh, Yên Nhiên là người đáng giận, khiến cho hắn nan kham.

    Hắn nhớ lúc Nhàn Nương xuất giá gả vào Nhữ Dương vương phủ, đã từng phân tích tình cảnh của Nhữ Dương vương phủ, làm cách nào để quật khởi hưng thịnh.

    Dựa vào cái gì, mà hắn phải nghe lời vương phi Nhàn Nương, hắn là uy chấn Bắc Cương tướng quân, từng bày bố kế phản gián, giết được chủ tướng Man Di khiến bọn chúng hơn năm năm không dám khấu biên (vượt biên).

    Hắn đối với Nhàn Nương lãnh đạm, cùng nàng tranh cãi, cũng vì quyền uy Nhữ Dương vương, Nhàn Nương là thê tử của hắn, là vương phi, hắn không cần Nhàn Nương khuyên bảo.

    Mà cần nàng phục tùng, nhưng Nhàn Nương chưa bao giờ phục tùng hắn, thậm chí chưa bao giờ cần hắn, nàng sẽ đem tất cả mọi chuyện an bày thỏa đáng.

    Giống như không có hắn, Nhàn Nương vẫn trôi qua những ngày tháng tốt lành, không có hắn, Nhữ Dương vương phủ vẫn sừng sững phú quý vinh quang.

    Nhữ Dương vương khó chịu nhất chính là điểm ấy, Nhữ Dương vương phủ hưng thịnh dựa vào chiến công của hắn, liều mạng giết địch.

    Chứ không phải dựa vào Nhàn Nương kiêu ngạo, xa hoa lãng phí, hắn luôn muốn Nhàn Nương phải cúi đầu phục tùng.

    Nhưng lần nào cũng là Nhàn Nương nói cho hắn á khẩu không trả lời được, vì vậy hắn với Nhàn Nương càng ngày càng xa lạ.

    Nhữ Dương vương dù tức giận cũng sẽ không động thủ đánh Yên Nhiên, nhưng hắn là người có địa vị kiêu ngạo không cho phép, Yên Nhiên bất kính:

    - Lý Yên Nhiên, đây là Nhữ Dương vương phủ.

    - Ta biết.

    Yên Nhiên cười yếu ớt:

    - Nhữ Dương vương điện hạ là người rộng lượng, sẽ không vì ta nói vài câu thật lòng liền tức giận, An Bình hầu phủ tuy không phú quý tôn vinh như Nhữ Dương vương phủ, nhưng ta không thiếu ăn thiếu mặc, không thiếu bạc trang sức, ta chỉ có một đôi tay, dù có phú quý vinh hoa hơn nữa, cũng không thể khiến ta hưởng thụ, phụ thân của ta luôn nói, sống thanh bần đạo hạnh, bình an là phúc, lúc đầu ta còn không hiểu, nhưng nhìn thấy Nhữ Dương vương điện hạ, ta liền hiểu, tâm ngươi không an tĩnh, cho nên luôn trách cứ biểu ca, luôn bắt bẻ đại di, nhưng vương gia đừng quên, đại di là thê tử của ngươi, cùng ngươi trải qua nhiều năm gian khổ, vì ngươi lo liệu gia nghiệp là Nhữ Dương vương phi.

    (Yul: thanh bần đạo hạnh nghĩa là nghèo mà trong sạch, đức hạnh của người theo một tôn giáo.)

    - Lúc ngươi lãnh binh trên chiến trường, nàng ở lại kinh thành, khi ngươi mang danh tiếng phản quốc, là nàng cùng ngươi cùng tiến cùng lui, khi ngươi khải hoàn về kinh, nàng là người cao hứng nhất, ngươi có bao giờ nhìn kĩ nàng chưa?

    - Biểu ca là trưởng tử của ngươi, là thế tử của Nhữ Dương vương phủ, ngươi lại cứ muốn hắn trở thành một kẻ tầm thường, mà không nghĩ tới người ngoài sẽ nghị luận hắn như thế nào? Hổ phụ khuyển tử dễ nghe lắm sao? Nói ngươi không biết dạy dỗ nhi tử, lời này khiến ngươi cao hứng? Biểu ca thân mình suy nhược, nhưng tài trí của hắn tuyệt đối không tầm tường.(Yul:Hổ phụ khuyển tử = Cha hổ sinh con chó = cha tài giỏi mà con chẳng ra gì.)

    Lúc này không có Triệu Duệ Giác để so sánh, Nhữ Dương vương đối với biểu ca vẫn còn coi trọng. Yên Nhiên nhẹ giọng nói:

    - Khẩn cầu ngươi hãy suy nghĩ cho thật kĩ, đại di chỉ có một, biểu ca cũng chỉ có một, đối với ngươi, cái gì mới là quan trọng nhất, ngươi là Nhữ Dương vương uy danh hiển hách, cũng là trượng phu của đại di, phụ thân của biểu ca, ngươi chiếu cố bọn họ, khiến bọn họ hạnh phúc an bình không phải là chuyện rất bình thường sao? Ngươi có từng hỏi đại di muốn gì chưa? Nhữ Dương vương điện hạ, phụ thân ta nói lòng người khó lường, không thể chỉ dựa vào đôi mắt là nhìn thấy.

    Yên Nhiên phúc thân:

    - Đã nói đến như vậy, Nhữ Dương vương điện hạ hãy suy nghĩ sâu xa.

    Không thể chỉ dựa vào đôi mắt mà nhìn thấy, là Yên Nhiên tự đúc kết từ kiếp trước, nếu nàng không đặt hết lòng dạ vào đó, thì sẽ không chậm trễ biểu ca, lại càng không tin tưởng Mạnh Trinh Nương đến như vậy.

    Yên Nhiên xoay người rời khỏi Vũ Hoa Đường, ra đến cửa gặp Nhữ Dương vương thái phi, Yên Nhiên lại phúc thân:

    - Gặp qua thái phi.

    Ánh mắt thái phi đánh giá tìm tòi nghiên cứu nhìn Yên Nhiên, nàng đến gần Yên Nhiên nói:

    - Ta không thích ngươi, đến tận hôm nay ta cũng không thích ngươi.

    - Ta biết.

    Kiếp trước nàng đã lấy lòng nhiều như thế nào, cũng không khiến thái phi yêu thích, nàng đối với Yên Nhiên chỉ có xa lạ, hoặc là răn dạy, Yên Nhiên nhìn thái phi cười yếu ớt:

    - Ta từng nghe người ta nói, tất cả mọi người trên thế gian này chỉ thích có bạc, Yên Nhiên không phải là bạc, không cầu mọi người thích, ta chỉ để ý đến người để ý ta là đủ, ta không thèm để ý người không thích ta, có quan hệ gì với ta đâu?

    Thái phi chợt ngẩn người hỏi:

    - Ta không phải là người ngươi để ý? Ta là tổ mẫu của biểu ca ngươi.

    Yên Nhiên nói:

    - Người cũng nói, người là tổ mẫu của biểu ca, chúng ta quan hệ không gần.

    - Ngươi không muốn gả vào Nhữ Dương vương phủ?

    - Ta nói không muốn người tin sao?

    Yên Nhiên vỗ nhẹ trán nói:

    - Ta là đại tiểu thư đích nữ của An Bình hầu phủ, thái phi điện hạ, ta không lo gả, biểu ca vĩnh viễn là biểu ca, hắn che chở ta, đương nhiên ta cũng không muốn để hắn bị Nhữ Dương vương điện hạ hiểu lầm, chuyện khác ta không nghĩ tới, người thật sự là lo xa rồi. Mẫu thân của ta còn ở đình hóng mát chờ ta, Yên Nhiên cáo lui trước, xin cho ta nhắc nhở thái phi điện hạ một câu, biểu ca là trưởng tôn của người, ta nhớ mẫu thân đã từng nói, lão nhân gia nào cũng đều yêu thương nội tôn (cháu nội) của mình, vậy thì thái phi điện hạ cũng yêu thương biểu ca rồi.Thần sắc thái phi có chút lúng túng, cũng vì thân thể Triệu Duệ Kỳ suy nhược, Nhàn Nương lại bảo hộ quá chặt, nàng gặp Triệu Duệ Kỳ cũng không nhiều, hơn nữa Triệu Duệ Kỳ không giống nhi tử của nàng, nàng đối với trưởng tôn này không thể nói là thương yêu.

    Thái phi kiên quyết phản đối chuyện Yên Nhiên gả vào, cũng vì nàng cho rằng Yên Nhiên phúc phận bạc (người ít phúc), quá mức kiêu căng không thích hợp làm thế tử phi.

    Mặc khác, là nàng đang cùng Nhàn Nương phân cao thấp, trượng phu trước khi lâm chung lướt qua nàng trực tiếp giao quyền chưởng quản Nhữ Dương vương phủ cho Nhàn Nương, tuy Nhàn Nương đối với nàng cực kỳ hiếu thuận, nhưng nàng không phục.

    Nàng muốn tìm một tôn tức (cháu dâu) có thể gần gũi nàng, để nàng có thể dễ dàng nắm lấy quyền chưởng quản Nhữ Dương vương phủ.

    Nàng cũng biết Nhàn Nương sống không được bao lâu, nàng lo lắng nhi tử lại thú kế phi là Mạnh gia tiểu thư.

    Không phải tất cả mọi người đều có thể trở thành Mạnh Nhàn Nương, giống như Yên Nhiên đã nói, Nhàn Nương chỉ có một.
    Hôm nay Thái phi nghe những lời Yên Nhiên nói, ánh mắt của Nhàn Nương so với nàng còn tốt hơn, Yên Nhiên thích hợp làm thế tử phi.

    Yên Nhiên hướng đến phía đình hóng mát mà đi, nàng đã mắng Nhữ Dương vương nhưng sẽ không giống kiếp trước, sẽ không bị ảnh hưởng gì.

    Nàng đã nói ra những uất ức của kiếp trước, thật là thoải mái. Yên Nhiên híp mắt, nhìn hoa cỏ trong Nhữ Dương vương phủ thuận mắt hơn nhiều.

    - Biểu muội, biểu muội.

    Phía sau truyền đến giọng nói của Triệu Duệ Kỳ, trong lòng bàn tay của Yên Nhiên đầy mồ hôi, người nàng sợ gặp nhất chính là hắn, vì sao còn muốn đuổi theo? Yên Nhiên tươi cười nở rộ nói:

    - Là biểu ca a, ta muốn cùng nương trở về phủ, biểu ca hãy đi tìm đại di cùng Nhữ Dương vương đi, không cần đưa tiễn chúng ta, ta nghĩ thái phi điện hạ cũng đã đến Vũ Hoa Đường rồi, cũng là thái phi đau lòng biểu ca, thế tử điện hạ mau đến phụng bồi thái phi đi, lúc điện hạ đọc sách, mặc nhiều y phục một chút, lúc điện hạ dùng bữa, đừng kiêng ăn...

    - Sao không nói tiếp?

    Triệu Duệ Kỳ ôn nhuận cười, tới gần Yên Nhiên:

    - Biểu muội rất khẩn trương?

    Khi Yên Nhiên định lui về phía sau, liền bị Triệu Duệ Kỳ túm chặt cánh tay, đôi mắt âm u lóe sáng:

    - Yên Nhiên! Ta đã từng nói, lúc nàng đang khẩn trương sẽ nói mà không suy nghĩ, nói không đầu không đuôi, một hồi kêu ta là biểu ca, một hồi lại kêu ta là thế tử điện hạ, những lúc Yên Nhiên khẩn trương, sẽ nói ra những lời thật lòng, đã quan tâm ta, vì sao còn muốn trở nên xa lạ?

    - Ta không xứng.

    Ánh mắt Yên Nhiên chua xót, hốc mắt ửng đỏ, đối mặt với Nhữ Dương vương nàng chưa từng lùi bước, cũng không sợ hãi, nhưng đối mặt với biểu ca, nàng áy náy, nàng khổ sở, tâm nàng đau, nàng tiếc hận, nàng hối hận.Nếu Tuấn Khanh ca ca là Ngọc lang, thì biểu ca ở trong mắt nàng chính là trích tiên.

    (Yul: trích tiên là thần tiên bị đày xuống trần)

    Dù biểu ca không tuấn dật như Phó Tuấn Khanh, không túc trí đa mưu bằng hắn, không thể văn võ song toàn như hắn, nhưng biểu ca chính là trích tiên, là thần tiên trên trời, nàng là phàm nhân, hơn nữa còn là phàm nhân rất ngốc, sao có thể xứng đôi với hắn.

    Kiếp trước nàng đã trì hoãn hắn một lần, kiếp này hãy để cho nàng ở bên cạnh nhìn biểu ca được hạnh phúc cả đời, hào quang vạn trượng đi.

    Lúc này nàng không cần e ngại Mạnh Trinh Nương, nhưng nàng tự ti, không tự tin khi đối mặt với biểu ca, Yên Nhiên đôi mắt ẩm ướt, cười yếu ớt:

    - Biểu ca là người rất tốt rất tốt, tốt không ai bằng, sẽ có một nữ tử thật hoàn mỹ xứng với biểu ca, ta có một đống khuyết điểm, không xứng với biểu ca.

    Yên Nhiên tỏ vẻ chúc phúc cười cười, rồi xoay người bước đi. Triệu Duệ Kỳ suy nghĩ xuất thần nhìn theo bóng nàng thì thầm:

    - Biểu ca dù có tốt hơn nữa, cũng chỉ muốn có Yên Nhiên biểu muội bốc đồng kiêu căng có một đống khuyết điểm, Yên Nhiên, nàng nói ta phải làm sao bây giờ? Sao ta có thể buông nàng.

    Bắt đầu từ lúc Yên Nhiên tập đi, gập ghềnh đi lại tập tễnh bổ nhào vào trong lòng hắn, bọn họ nhất định phải ở cùng nhau. Nếu Yên Nhiên là hỏa, hắn cam nguyện làm củi gỗ, khiến cho hỏa diễm cháy rực tinh quang.

    - Kỳ Nhi.

    Triệu Duệ Kỳ thu lại thần sắc, nở nụ cười, quay người nói:

    - Mẫu phi!

    Lúc Yên Nhiên rời đi, nàng để Triệu Duệ Kỳ đuổi theo, nàng cùng Nhữ Dương vương cũng không có nhiều lời, chỉ là nói với hắn, Yên Nhiên xứng với Nhữ Dương vương phủ, phụ huynh của nàng cũng không phải là vô dụng, tuy rằng An Bình hầu Lý Vĩnh Niên không nổi danh bằng Triệu Dật Thanh, nhưng hắn là người rộng lượng, là Nhữ Dương vương phủ cầu sính Lý Yên Nhiên, chứ không phải nàng gả không được.

    - Kỳ Nhi muốn thú Yên Nhiên?

    - Trừ nàng, ai nhi tử cũng không cần.

    Triệu Duệ Kỳ nhàn nhạt cười, Nhàn Nương nói:

    - Ngươi so với phụ thân ngươi còn kiên định hơn, muốn thú Yên Nhiên, cũng không dễ dàng.

    - Sao vậy?

    - Ta cùng nhị muội tình cảm luôn tốt, năm đó khi chúng ta còn ở trong khuê phòng, đã từng nói nếu sau này có nhi nữ, liền kết thành thông gia, nhị muội tuy dịu dàng, nhưng rất giữ chữ tín. Nếu ta nói, nàng sẽ đồng ý, cũng không phải đơn giản là vì giữ lời hứa, mà là nàng coi trọng Kỳ Nhi, nhưng nàng lại không thích Nhữ Dương vương phủ, sợ nữ nhi bảo bối của nàng chịu ủy khuất, cho nên lúc Yên Nhiên từ chối, ta cũng không có nhiều lời. Nhị muội đã xem thấu mọi chuyện, mẫu phi mệnh không còn bao lâu, kế thất vương phi mặc dù là thân di của ngươi, nhưng lòng người khó đoán, nhị muội luôn lo lắng.

    - Nhi tử chưa bao giờ muốn để biểu muội chịu ủy khuất.

    Nhàn Nương nắm tay nhi tử nói:

    - Ngươi muốn thú Yên Nhiên, không thể chỉ vì ngươi là thế tử, địa vị thế tử của ngươi ở trong mắt phu thê nhị muội lại là nhược điểm của ngươi, chỉ khi ngươi có năng lực bảo hộ nàng, mới có thể khiến nhị muội gật đầu đồng ý hôn sự của ngươi cùng Yên Nhiên, nhị di phu của ngươi nhìn hiền hòa bình thản, nhưng không dễ chọc, người hắn yêu thương nhất là Yên Nhiên.

    - Nhi tử nhớ kỹ.

    Triệu Duệ Kỳ gật đầu, đỡ Nhàn Nương về phòng:

    - Nhi tử sẽ truyền tin cho viện trưởng Tung Sơn viện.

    - Kỳ Nhi nhớ rõ ngươi không thể bái ông ta làm sư, rất nhiều quan viên xuất ra từ Tung Sơn viện, hoàng thượng yên tâm được sao, chỉ là một tòa viện lại có thể nắm giữ tả hữu triều cục, sẽ không yên ổn được lâu. Quan viên đều là người của hoàng thượng.

    - Nhi tử sẽ không bái sư, chỉ gửi phong thư cảm tạ hắn ưu ái.

    - Ngươi có thể mượn hắn nổi danh, nhưng không thể cùng Tung Sơn viện liên lụy quá sâu.

    - Nhi tử ghi nhớ lời mẫu thân dạy bảo.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 28: Hang sói

    Yên Nhiên từ biệt biểu ca, tâm tình có chút nặng nề, Nhu Nương nhìn ra sự khác thường của nàng, nhẹ nhàng thở dài, Yên Nhiên miễn cưỡng cười cười:

    - Nương, nữ nhi không sao, nữ nhi mới vì đại di nói mấy câu.

    - Bọn họ đã nháo đến tình trạng này, đại tỷ cũng có sai, Yên Nhiên a, đại tỷ thiếu nhu hòa, một bên nắm một bên thả mới có thể hòa hợp, Nhữ Dương vương là vương gia, mặc dù đại di của ngươi nói đúng, dù không thay đổi được ngạo khí, cũng phải băn khoăn đến cảm xúc của vương gia.

    - Đại di làm không đúng?

    Nhu Nương lắc đầu:

    - Không phải là không đúng, mà là dùng sai phương pháp, đại di ngươi tranh cường háo thắng cả đời, vì Nhữ Dương vương phủ mà thân thể suy sụp, có ai cảm kích nàng? Chỉ sợ Nhữ Dương vương còn nghĩ đại di ngươi không chịu uỷ quyền, mọi chuyện đều tranh đấu, nhưng đại di ngươi mà sửa lại tính tình, thì cũng không phải là nàng.

    - Nữ nhi không hiểu.

    Yên Nhiên tới gần Nhu Nương, trước kia nàng không hề nhẫn nại nghe Nhu Nương nói chuyện, nàng chỉ thấy Nhàn Nương nói một không nói hai, thấy Trinh Nương nhu hòa ấm áp, nên chỉ thấy Nhu nương mềm yếu, không có chủ kiến, nàng muốn Nhữ Dương vương hồi tâm chuyển ý, cũng không thể chỉ cần tin tưởng vào ánh mắt.

    Trí tuệ như Nhàn Nương cũng sẽ nghe đề nghị của Nhu Nương, trong đám tỷ muội ở Mạnh gia, chỉ có Nhu Nương cùng Nhàn Nương là quan hệ tốt nhất.

    Nhàn Nương trừ Nhu Nương ra thì rất ít thân cận với các tỷ muội khác. Nhu Nương sao có thể là người đơn giản mềm mại không chủ kiến đươc, phụ thân tuy có hai ba thiếp thất, nhưng không có ai sinh ra hài tử.

    Nhu Nương cười nói:

    - Cũng vô dụng, nam nhân là nam nhân, cần nữ tử ngưỡng mộ, làm thê tử, không cần quá mức tranh cường, nương đã từng khuyên đại di ngươi, có lẽ Nhữ Dương vương phủ phải có vương phi mới cầm cự nổi, đại tỷ cùng nương, cùng Yên Nhiên không giống nhau, Yên Nhiên có thể học ngạo khí của đại di ngươi, nhưng sống phải bình thản mới là trí tuệ.

    - Vâng!

    Thấy Yên Nhiên nghe lời, Nhu Nương vỗ vỗ Yên Nhiên, hỏi:

    - Mới vừa rồi ngươi ở trong đình hóng mát đàm luận, là nghe Trinh Nương nói?

    Yên Nhiên gật đầu:

    - Là Trinh di nói, nữ nhi cảm thấy nàng rất thông minh, không giống bình thường, rất nhiều chuyện này nọ đều biết đến.

    - Cửu muội muội khó lường, lúc nương được giáo dưỡng ở khuê phòng, cũng không xuất sắc bằng cửu muội muội.

    - Trong lòng Huệ di có người khác, cùng Dương gia công tử dẫu lìa ngó ý còn vươn tơ lòng, một khi đại di mất, Trinh di...sẽ gả vào vương phủ sao?

    - Trước kia nàng có cơ hội lớn nhất, nhưng hiện tại...Khó mà nói, ngươi nghĩ đại di ngươi là đồ ngốc sao? Cũng may là ngươi nói đến cửu muội, nếu không chúng ta vẫn chưa hay biết gì đâu.Nhu Nương nghĩ nghĩ, nói:

    - Hồi phủ nương sẽ cho người đưa tin cho ngoại tổ mẫu của ngươi.

    - Sao vậy?

    Yên Nhiên thấy Nhu Nương lắc đầu, hỏi:

    - Nương sợ ngoại tổ mẫu không tin?

    Nhu Nương cười khổ nói:

    - Mạnh gia như thế nào cũng sẽ không để mất cửa hôn sự kết thân với Nhữ Dương vương phủ, nói cho ngoại tổ mẫu ngươi biết thì sao? Huệ Nương không thích hợp, bát muội là người yếu đuối, đứng trước quyết định hôn sự, Mạnh gia sao có thể hủy thân? Chỉ có cửu muội. Dù ngươi có gả hay không gả cho thế tử, ngươi đều phải để ý Trinh Nương, lúc cùng nàng nói chuyện, lưu một phần tình nghĩa.

    - Không thể giúp đại di sao?

    - Đại tỷ không tin người ngoài, nương cũng không còn cách nào khác.

    Nhu Nương biết rõ Nhàn Nương rất quật cường, huống hồ trong kinh thành cũng không chọn được người thích hợp, vì lo lắng cho ngoại gia, tuyển một vị muội muội gả vào là tốt nhất, Trinh Nương có tâm kế, nhưng sẽ không quá sâu.

    Dù Nhu Nương cũng có xem trọng Trinh Nương, nhưng vẫn không tin Trinh Nương có thể phá đi cục diện mà Nhàn Nương lưu lại, Nhàn Nương chắc chắn có thể vây khốn Trinh Nương.

    Yên Nhiên lo lắng cũng như không, nàng không thể nói Trinh Nương lợi hại như thế nào, nếu không Nhu Nương sẽ hoài nghi:

    - Nếu trong lòng của Nhữ Dương vương có đại di là tốt rồi.

    Trinh Nương không cần làm gì nhiều, chỉ cần nàng có thể nắm chắc tâm của Nhữ Dương vương, nàng liền có thể đứng vững, Nhữ Dương vương sẽ bảo hộ Trinh Nương, đại di lưu lại chướng ngại càng nhiều, Nhữ Dương vương càng đau lòng nàng, hắn chỉ tin tưởng Trinh Nương, sẽ đem tất cả loại trừ.

    - Chỉ cần trong lòng vương gia có đại tỷ, tất cả mọi chuyện sẽ dễ hơn nhiều, hi vọng những lời ngươi mới vừa nói, có thể khiến vương gia nghĩ đến chổ khó xử của đại tỷ.

    - Chỉ hy vọng như thế.

    Yên Nhiên không dám hi vọng quá nhiều, nàng nhớ được Nhữ Dương vương như thế nào đau lòng Trinh Nương, Trinh Nương chính là bảo bối trong lòng hắn, không ai có thể thương tổn nàng dù chỉ một chút.

    Diện mạo hay tính tình của Trinh Nương đều không giống Nhàn Nương, nếu hắn đã thích Trinh Nương, thì sẽ không thích Nhàn Nương.

    Đêm dài yên tĩnh, Nhữ Dương vương đang ở trong Lạc Ngọc Đảo trằn trọc không yên, không có cách nào ngủ được, giọng nói lên án của Yên Nhiên vẫn quanh quẫn lỗ tai.

    Hắn thật sự sai rồi?

    Nhữ Dương vương nghĩ đến Nhàn Nương, lại không nhớ đến bọn họ từng hoa điền nguyệt hạ, tình ý nồng đậm, mà chỉ nhớ Nhàn Nương kháng cự, luôn cãi lại quyết định của hắn.

    - Bổn vương không sai.

    Nhữ Dương vương nằm thẳng, mở to mắt nhìn đỉnh giường gỗ khắc hoa văn, hình bóng một nữ tử hiện ra trong đầu, nàng dịu dàng, nàng bình thản, nàng giống như một luồng gió nhẹ phất qua, đến nay hắn vẫn còn nhớ nụ cười yếu ớt của nàng, nàng là ai? Nhữ Dương vương nhớ lúc hắn bất đắc dĩ đáp ứng Nhàn Nương chọn người làm kế thất vương phi, giống như ăn ruồi bọ, hắn đường đường là Nhữ Dương vương lại để một phụ nhân hiếp bức, hắn không cam tâm.

    Mạnh phủ.

    Trinh Nương kinh ngạc sững sờ, Vân Nhi sốt ruột nói:

    - Cửu tiểu thư.
    Trinh Nương đem tóc mai vuốt nhẹ ra sau vành tai, tươi cười có chút ngượng ngập, bình thản nói:

    - Phải không? Là Giang Nam Ô Trấn Trần gia? Giang Nam phong cảnh rất đẹp, ta có thể đi Giang Nam là tốt rồi.

    - Tiểu thư...Sao người có thể nghĩ như vậy? thiếu gia Trần gia đã bị tửu sắc vét khô thân thể, Trần gia nhìn thì phú quý, cũng là miệng cọp gan thỏ, còn không phải là ỷ vào Trần gia nhị lão gia ở quốc tử giám làm quan, trong tay có danh sách dự thi danh ngạch, Trần gia sao dám đến cửa Mạnh gia? Trần gia thật sự kỳ quái, chính thê chưa vào cửa, thứ tử thứ nữ đã có vài vị, nô tì hỏi thăm rõ ràng, Trần gia thông phòng thị thiếp không ít đâu, ban đêm hắn lưu lại yên hoa liễu rũ là chuyện thường.

    (Yul: yên hoa liễu rũ là lầu xanh)

    Khuôn mặt Trinh Nương trắng bệch:

    - Ngươi nói hắn có thể sống bao lâu?

    Vân Nhi suy nghĩ một lúc rồi nói:

    - Nô tì không biết, chuyện này ai nói được đâu? Cửu tiểu thư xinh đẹp như vậy, người cam tâm vì hắn thủ tiết sao? ngoài cửa Trần gia còn có đền thờ trinh tiết liệt phụ, muốn tái giá cũng không phải dễ dàng?

    - Ta không nghĩ tái giá, thủ tiết cũng chưa chắc là không tốt.

    Trinh Nương kéo Vân Nhi đến bên người:

    - Là một liệt phụ thủ tiết, ăn uống không lo...Liệt phụ?

    Trinh Nương sắc mặt càng trắng, thanh âm run rẩy:

    - Đền thờ trinh tiết? Sao Trần gia có được đền thờ trinh tiết?

    Vân Nhi thấy lòng bàn tay Trinh Nương lạnh lẽo, nàng cũng hoảng:

    - Người đừng nóng vội, để nô tỳ suy nghĩ đã, nô tì có hỏi qua, có được đền thờ trinh tiết, chuyện này nhất định là khen ngợi một tiết phụ.

    Trinh Nương bình ổn tinh thần, tươi cười có chút miễn cưỡng:

    - Không vội, ngươi từ từ nghĩ.

    Ánh mắt nàng hiện lên lãnh ý cùng dao động, làm quả phụ thủ tiết nàng cũng không thèm để ý, Trần gia sẽ không dễ dàng ức hiếp nhục nhã nàng, có gia cảnh yên ổn, nàng sẽ sống rất tốt, chỉ là làm quả phụ không thể thường xuyên xuất môn, nàng không có biện pháp thưởng thức phong cảnh ở Giang Nam.

    Trinh Nương sẽ không để Trần gia công tử đụng vào nàng, hắn cùng cơ thiếp, danh kỹ phát sinh quan hệ, nàng sợ bẩn, đêm ngủ trong xóm làng chơi rất dễ nhiễm bệnh.

    - Nô tì nhớ, là tam phòng của Trần gia, cũng chính là đường ca của Trần công tử, là hai ngày trước khi thành thân thì bị chết đuối, tân nương ôm bài vị gả vào, ba ngày sau ở trong tân phòng thắt cổ tìm phu, triều đình mới ban thưởng đền thờ trinh tiết.Vân Nhi muốn nói lại thôi, Trinh Nương nhẹ giọng hỏi:

    - Có phải Ngươi đã nghe được tin tức gì?

    - Không biết là thật hay giả, có một ma ma trong Trần phủ rất thích uống rượu, nô tì hỏi thăm tin tức từ nương của nô tỳ, nên gặp nàng vài lần, hai người là tỷ muội thân thiết, có một lần nàng uống say, mơ mơ hồ hồ nhắc tới hai câu “tam phòng nãi nãi là bị lão gia cùng Trần thiếu gia bức tử, tam phòng nãi nãi...Phá thân mình...“.

    Trinh Nương hút một ngụm khí lạnh, gian dâm? Đệ cưỡng gian thê huynh?

    - Trần gia không còn thể thống đến vậy?

    - Thiếu gia Trần gia còn làm chuyện hoang đường như vậy, Trần gia làm gì có thể thống quy củ? Nô tì biết cửu tiểu thư thiện tâm, nhưng Trần gia là hang sói, người đi vào chính là chết.

    Vân Nhi quỳ trên mặt đất:

    - Sao người có thể chấp nhận số mệnh như vậy? Thiếu gia Trần gia tuy rằng có tên trong khoa cử, Trần gia nhị lão gia cũng làm quan, nhưng trên dưới Trần gia...Ăn thịt người không nhả xương, làm rất nhiều chuyện xấu xa, nếu người gả vào, thiếu gia Trần gia còn chưa chết, ngài sẽ bị hắn tra tấn, một đám thiếp thất thứ tử thứ nữ cũng đủ hại chết người, vị ma ma kia còn nói Trần lão gia thích nhất cùng Trần thiếu gia dùng chung một người...Nô tì thực ghê tởm nói không nên lời, nếu Trần thiếu gia xảy ra chuyện không may, bọn họ sẽ nói ngài khắc phu bạc mệnh, đến lúc đó người còn suy nghĩ được gì? Sao người có thể chịu được vũ nhục này? Trần thiếu gia thật sự không phải là người tốt, nô tì đã hầu hạ cửu tiểu thư, không thể nhìn người đi vào hố lửa.

    - Ngươi nói là sự thật?

    - Nô tì câu nào cũng nói thật, nếu có nửa lời gian dối, nô tì nguyện ý để thiên lôi đánh xuống, chết không tử tế.

    Trinh Nương khóe mắt ướt át, nắm tay Vân Nhi:

    - Cám ơn ngươi, ta sẽ không quên ân tình ngươi vì ta mà hỏi thăm tin tức.

    Vân Nhi rơi nước mắt bị Trinh Nương nắm chặt tay, nghe thấy Trinh Nương thì thào tự nói:

    - Là bạc tình bạc nghĩa, đắc ý liền càn rỡ, Mạnh Trinh Nương ta không phải là Giả Nghênh Xuân.

    [Yul: Giả Nghênh Xuân là một nhân vật hư cấu trong Hồng Lâu Mộng, có thể hiểu sơ lược như thế này:

    Giả Nghênh Xuân là một tiểu thư xinh đẹp, phúc hậu. Nhưng nàng lại có tính hiền lành, quá nhu nhược, rụt rè, không thích can dự vào công việc trong phủ, việc gì cũng thờ ơ không màng đến, lại hay e ngại, ngượng ngập. Những lúc có chuyện thường lấy sách ra đọc để thư thái. Không tự lo liệu được mọi thứ cho bản thân nên để mặc bọn a hoàn trong nhà tự tung tự tác.

    Sau này, Nghênh Xuân gả cho Tôn Thiệu Tổ - một võ quan. Đó là bi kịch đời nàng. Tôn Thiệu Tổ tuy mặt mũi ngôi ngô tuấn tú nhưng lại vũ phu, độc ác, vô nhân cách, ăn chơi đàng điếm. Ở nhà nàng vốn đã nhu nhược mềm yếu, nay bị gả cho “giống sói Trung Sơn” nên Nghênh Xuân sớm trở thành nạn nhân. Bị nhà họ Tôn bạo hành, đánh đập, hắt hủi, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, ốm đau không thuốc, chưa đầy một năm Nghênh Xuân đã sớm qua đời.]

    Giả Nghênh Xuân là ai? Nhưng Vân Nhi hiểu Trinh Nương, nên không dám hỏi nhiều, nàng là vì Trinh Nương, cũng là vì bản thân, nàng là đại nha hoàn của Trinh Nương, một khi Trinh Nương gả vào Trần gia, nàng thoát thân cũng không dễ, Vân Nhi là nhìn ra Trinh Nương là người có trí tuệ.

    Nàng ở bên cạnh Lâm thị, tuy rằng không phải là đại nha hoàn Lâm thị yêu thích, nhưng nàng là người may mắn, có tâm tư, nên lúc nào cũng lưu tâm mọi chuyện, cũng đoán được đại cô nãi nãi Nhữ Dương vương phi mệnh không lâu, muốn ở ngoại gia chọn một vị muội muội làm kế phi.

    Tuy Trinh Nương ít có cơ hội hơn Huệ Nương, Vân Nhi từng đọc sách có nghe qua một câu đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi so với dệt hoa trên gấm còn tốt hơn, bên người Huệ Nương có rất nhiều nha hoàn, dù nàng có theo Huệ Nương cũng không có cơ hội hầu hạ nàng.

    Lâm thị đem nàng an bày ở bên người Trinh Nương, cũng là điều Vân Nhi mong muốn, nàng ở trước mặt Lâm thị biểu hiện trung tâm, ở trước mặt Trinh Nương thì quy phục.

    Vân Nhi cũng là người lanh lợi, nhìn ra Trinh Nương có bản lĩnh cùng mưu lược, dù không thể làm kế phi, vẫn có thể tìm một chổ yên thân. Trinh Nương mang nàng theo là tốt rồi, ở bên người Trinh Nương, nàng có cảm giác được Trinh Nương nể trọng, nên đối với Trinh Nương càng trung tâm.

    Hai ngày trước nghe nói Trần gia tới cầu hôn, Trinh Nương kêu nàng thám thính tin tức, nghe được chuyện này liền cảm thấy không tốt, Vân Nhi liền liều chết khuyên Trinh Nương, không thể gả vào Trần gia.

    Trinh Nương do dự một lát, nhẹ giọng thở dài:

    - Ta chỉ muốn sống, cầu có được những ngày an ổn, xin lỗi.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 29: Mưu tính

    Trinh Nương khôi phục lại dáng vẻ bình thản, khóe môi khẽ cong, nếu muốn nô tì có lòng tin tưởng, Trinh Nương phải trấn định:

    - Lấy cho ta một chén trà, chúng ta từ từ suy nghĩ, sẽ có biện pháp giải quyết tình thế nguy hiểm này.

    Thấy Trinh Nương có chủ ý, Vân Nhi yên tâm không ít, đến cạnh bàn tròn châm trà, quay người đi đến bên người Trinh Nương:

    - Cửu tiểu thư dùng trà.

    Trinh Nương dựa người vào gối đệm không có tiếp nhận chén trà, lại giống như vô tình nói:

    - Ta chưa từng nghĩ sẽ hại người, cũng chưa từng nghĩ sẽ cùng người khác tranh đoạt, ta chỉ nghĩ được bình yên hạnh phúc, trôi qua những ngày tháng an ổn tự tại.

    - Cửu tiểu thư.

    Đôi mắt Trinh Nương mờ mịt mông lung, nàng cười khổ:

    - Nếu ta không phải là thứ nữ thì tốt rồi, giống như Yên Nhiên, giống như đại tỷ, thật là tốt biết bao, Yên Nhiên không biết, ta hâm mộ nàng cỡ nào, có phụ huynh yêu thương, có nhị tỷ đau tiếc, không giống như ta.

    - Cửu tiểu thư cùng Yên Nhiên tiểu thư không giống nhau, nô tỳ thích cửu tiểu thư.

    Lúc này Trinh Nương mới tiếp nhận chén trà, nhìn Vân Nhi nói:

    - Ngươi cũng ngồi xuống đi, chúng ta cùng suy nghĩ.

    Trinh Nương cúi đầu nhìn lá trà trong chén trà, mùi hương nhàn nhạt bay lên mũi, nàng chỉ có thể dùng nửa lượng bạc để mua một cân trà tầm thường, trong phòng bài trí cũng không đáng bao nhiêu tiền, một năm chỉ có bốn bộ y phục, trang sức bình thường cũ kỹ, đồ ăn đơn điệu, muốn ăn một chút gì, cũng không có bạc để hối lộ phòng bếp.

    Hai năm trước nàng bị say nắng, muốn ăn chén canh đậu xanh bị ma ma quản sự phòng bếp kể lể nửa ngày, này nọ nàng không thèm để ý, dựa vào công phu châm tạc của nàng, ngày tháng sẽ trôi qua rất tốt, nhưng lòng Lâm thị lại ngoan độc, bức ép nàng vào hố lửa,sao nàng có thể nhượng bộ? Sao có thể nghe lời?

    Mạnh gia thi lễ gia truyền, vĩnh viễn sẽ không có chuyện sủng thiếp diệt thê, nhưng nếu thân mẫu di nương có được sủng ái, thì nàng cũng không rơi vào tình cảnh này.

    Ánh mắt Trinh Nương sắc lạnh, Lâm thị cũng không phải là người thông minh, nếu không phải Mạnh gia có quy củ, Lâm thị sao có được quang cảnh mà tự đắc nhàn nhã như lúc này.

    Mạnh lão gia cũng là phụ thân của Trinh Nương, Trinh Nương thở dài:

    - Phụ thân tuổi đã lớn nhưng vẫn ít hài tử, ta cũng không có huynh đệ.

    Vân Nhi nghe không hiểu, suy nghĩ một lúc lâu, nói:

    - Người nói Tần di nương?

    Nếu có được thân huynh đệ, sau này dù nàng gả cho ai cũng có chổ dựa vào, nàng vẫn sẽ nhu thuận giống như những lúc bình thường, có như vậy Lâm thị sẽ ít tính kế nàng, sẽ không quấy rầy những ngày an tĩnh đơn đạm của nàng.

    Lại không ngờ được, nàng đem chính mình trở thành vô năng, lại khiến Lâm thị không hề cố kỵ mà bỏ qua, tùy ý gả nàng để lấy lợi ích.- Di nương dung mạo xinh đẹp, nếu thân thể được bảo dưỡng tốt, sẽ là người thích hợp.

    Trinh Nương nhớ nàng vụng trộm đem bạc đưa cho mình, còn dặn dò nàng phải dưỡng tốt thân thể, đừng ham thức khuya mà thêu thùa, đưa cho nàng ít tổ yến.

    Trinh Nương cảm động, đến tận hôm nay cũng luyến tiếc chưa dùng:

    - Di nương tốt, ta cũng sẽ tốt, mà ta được tốt lành, thì di nương cũng có thể ăn uống không lo.

    Lâm thị tùy ý bài bố nàng, Trinh Nương híp mắt, đôi mắt che dấu hàn ý lạnh lẽo, nói di nương dưỡng bệnh cũng vì muốn Lâm thị ít tính kế nàng, Trinh Nương suy nghĩ một hồi nói:

    - Vân Nhi.

    Vân Nhi lên tiếng:

    - Có nô tỳ.

    - Tuy ngươi ở bên cạnh ta không lâu, nhưng ta đối đãi với ngươi cũng giống như Hạ Hà, thậm chí còn coi trọng ngươi hơn.

    - Nô tỳ biết người ưu ái, nô tỳ thề sống chết đi theo cửu tiểu thư.

    -Lời này nặng quá, ta chưa từng nghĩ sẽ để ai vì ta mà chết, tánh mạng là quý giá, vì người khác mà chết, không đáng, ta không muốn nghe ngươi nói từ chết nữa, ta sẽ còn sống, ngươi cũng sẽ còn sống, chúng ta sẽ sống rất tốt, những người có ân với ta, đều sẽ sống rất tốt.

    Trinh Nương buông chén trà, nắm tay Vân Nhi:

    - Hạ Hà đơn thuần chất phác, nhưng nàng đối với ta rất trung tâm, lúc này ta không dùng được nàng, chỉ có thể trông cậy vào người cẩn thận thông minh như ngươi.

    - Xin nghe cửu tiểu thư phân phó.

    - Phân phó gì chứ, chúng ta ở chung một chỗ, ngươi hỏi thăm tin tức nói cho ta biết, tục ngữ có câu “Tam cá xú bì tượng, tái quá Gia Cát Lượng”, cùng nhau nghĩ biện pháp so với một mình ta nghĩ sẽ toàn diện hơn.

    (Yul:Tam cá xú bì tượng, tái quá Gia Cát Lượng nghĩa là đầu của ba người thợ giày gộp lại cũng hơn ông Gia Cát Lượng. Ý là ca ngợi trí tuệ tập thể)

    Vân Nhi liên tục gật đầu, được cửu tiểu thư nể trọng tín nhiệm, nàng rất vui mừng, chủ động nói:

    - Mẫu thân của nô tỳ đã hỏi thăm tin tức, phu nhân có vẻ do dự, cũng không có để Trần gia hạ sính, nhưng nô tỳ cảm thấy... cảm thấy...

    Nhìn ánh mắt Trinh Nương cỗ vũ, Vân Nhi cắn răng nói:

    - Nô tỳ hầu hạ phu nhân nhiều năm, nô tỳ cảm thấy phu nhân sẽ không để mất cửa hôn sự với Trần gia, tam thiếu gia là người phu nhân coi trọng, từ nhỏ đã được phu nhân nuôi lớn, lại thú chất nữ ngoại gia, mấy năm trước tam thiếu gia có tên trong danh sách tham dự khoa cử đỗ tú tài phu nhân còn rất vui mừng, nhưng sau hai lần dự thi hắn cũng không đỗ đạt gì, tam nãi nãi thường oán giận phu nhân, cửu tiểu thư sợ là không biết, phu nhân cùng ngoại gia của tam nãi nãi làm ăn buôn bán, phu nhân không thể để tam nãi nãi chịu ủy khuất, Trần gia nhị lão gia là quốc tử giám tế tửu, nếu hắn đồng ý giúp tam thiếu gia đỗ đạt, tam nãi nãi sẽ có thể diện, Mạnh gia chính là quan tâm tam thiếu gia.(Yul: chức tế tửu trong quốc tử giám là chức vị đứng đầu trường Quốc học-tương đương với Hiệu trưởng)

    Trinh Nương cười cười gật đầu:

    - Ngươi nói rất đúng, ngươi là người thông minh lanh lợi, phải làm nha hoàn thật đáng tiếc.

    - Cửu tiểu thư không ghét bỏ nô tỳ càn rỡ, là nô tỳ có phúc.

    Vân Nhi khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, làm gì có chủ tử nào sẽ nghe nô tì phân tích, nàng càng cảm thấy mình chọn đúng chủ tử rồi, cửu tiểu thư là người có tâm kế, thủ đoạn, nàng sẽ không giống tứ tiểu thư yếu đuối bị hành hạ cho đến chết, cũng sẽ không nhân từ nương tay.

    Đứng ở bên người cửu tiểu thư là an toàn, nghe Trinh Nương ôn nhu nói:

    - Đúng vậy, nàng sẽ không thay đổi chủ ý, nàng đang chờ, chờ đại tỷ quyết định, thất tỷ còn chưa có định hôn sự, sao ta có thể đính ước trước? Nàng đang đợi cũng là cơ hội của chúng ta.

    Trinh Nương nói:
    - Vân Nhi hãy lưu ý hành động của mẫu thân, nếu hỏi thăm được gì thì tốt, không được cũng không sao, chúng ta biết đại khái là được, mẫu thân trước giờ vẫn quản gia, là người rất khôn khéo, ta cũng không muốn ngươi bị mẫu thân hoài nghi.

    Vân Nhi cảm động nói:

    - Cửu tiểu thư vì nô tỳ mà suy nghĩ, nô tỳ... nô tỳ..

    - Không cho phép nhắc đến từ chết

    Trinh Nương mềm nhẹ dùng khăn lau khóe mắt của Vân Nhi, ôn nhu nói:

    - Ngươi là người mẫu thân ban cho ta, thường đi đến phòng mẫu thân, nói một chút chuyện của ta, mẫu thân cũng có thể yên tâm, ngươi không phải là có rất nhiều tỷ muội sao, các ngươi ở chung một chổ đi, bên người ta có Hạ Hà, tạm thời không dùng đến ngươi, ta không muốn làm khó ngươi.

    - Nô tỳ hiểu được.

    Trinh Nương coi trọng trí tuệ của Vân Nhi, không cần nàng nói rõ ràng, Vân Nhi cũng sẽ biết phải làm gì:

    - Ta bình thường cũng không có yêu thích gì, chỉ thích thêu hoa, vì mẫu thân làm bao gối đầu còn chưa có làm xong, ta làm gì có thời gian làm gì khác nữa.

    - Nô tỳ hiểu được.

    Nàng biết nên nói như thế nào, khiến Lâm thị yên tâm:

    - Nô tỳ còn hỏi thăm được một tin tức, năm ngày sau đại cô nãi nãi nói với phu nhân muốn mang theo người cùng thất tiểu thư đến Nhữ Dương vương phủ.

    Trinh Nương mỉm cười gật đầu:

    - Chúng ta không biết chuyện Trần gia tới cửa cầu thân.

    - Dạ, không biết đâu.

    - Ta nghĩ thất tỷ tỷ cũng không biết, mẫu thân ngóng trông thất tỷ tốt, ngóng trông thất tỷ phú quý, chuyện này sẽ không nói cho nàng.

    Vân Nhi nhíu mày, thử hỏi:

    - Ngài muốn cho thất tiểu thư biết?

    Trinh Nương cười nói: - Thất tỷ đang phiền não, chúng ta đừng vì chuyện nhỏ này mà làm phiền nàng.

    Lúc này Huệ Nương đang ở thế khó xử, không biết nên chọn phú quý, hay là chọn tình yêu, nếu Huệ Nương có can đảm tư hội cùng Dương gia tam thiếu gia, bước cờ này Trinh Nương làm sao có thể không cần đây?

    Trinh Nương lấy ra khăn tú, sắc hoa thích hợp để Tần di nương dùng, đuổi Vân Nhi đi thám thính tin tức, dẫn Hạ Hà đi thăm hỏi Tần di nương, Trinh Nương nhẹ giọng hỏi Hạ Hà:

    - Ta nhớ tẩu tử ngươi là người trong phòng bếp?

    Hạ Hà nói:

    - Trí nhớ của Cửu tiểu thư thật tốt, tẩu tử ở bên cạnh Dương ma ma, lại không làm việc gì ra hồn, nương của nô tì không hài lòng tẩu tử, nếu nàng không ăn nói vụng về, thì hai người có thể sẽ có chuyện tốt rồi.

    - Mẫu thân thích uống cháo không phải là do tẩu tử ngươi nấu sao? Sao có thể vô dụng được.

    Trong lòng Trinh Nương đang tính kế, hỏi đến chuyện dùng cháo, Hạ Hà liền trả lời:

    - Mấy tối nay phu nhân đã uống ngấy, không để tẩu tử nô tỳ làm cháo.

    - Lúc ta ở bên người mẫu thân đã từng thưởng thức tay nghề của tẩu tử ngươi, tay nghề vô cùng tốt, nhưng thiếu đa dạng, dùng gia vị hơi ít, khẩu vị liền phai nhạt một chút, mẫu thân thích ăn mặn, cháo thanh đạm quá mẫu thân sẽ không muốn ăn, tẩu tử ngươi ít được tiền thưởng đi.

    Hạ Hà nói:

    - Nương của nô tỳ thường oán giận trước kia còn có thể có hai xâu tiền, hiện tại tẩu tử không được trọng dụng, không được chút nào.

    - Chuyện điều canh ta không hiểu lắm, ngươi trở về nói với nàng, thử dùng gia vị, nguyên liệu thơm ngon đa dạng nhiều một chút.

    - Dạ!

    Trinh Nương đi đến Hương Chỉ Viện của Tần di nương, Tần di nương không phải được gả vào phủ làm thiếp, cũng không phải là người của Lâm thị đưa cho Mạnh lão gia, là Mạnh lão gia từ phía nam mang về.

    Sau khi hồi phủ Mạnh lão gia đối với nàng phai nhạt rất nhiều, mấy tháng cũng không đến một lần, trong mắt mọi người Tần thị bị thất sủng.

    Nếu không phải Trinh Nương được Lâm thị yêu thích, ma ma quản sự trong phủ sẽ chướng mắt nàng, lúc Trinh Nương vừa xuyên đến, một ma ma thân cận của Lâm thị, chặn cửa mắng Tần thị, muốn lấy đi vòng vàng trên tay Tần thị, mà Tần thị trừ bỏ việc ôm nàng khóc lóc, cái gì cũng không làm được.

    Bài trí trong phòng Tần thị còn kém hơn phòng của Trinh Nương, căn phòng cũ kỹ, Hương Chỉ Viện không có đại sảnh, vào cửa liền thấy ánh sáng ảm đạm, Tần thị mặc y phục cũ kĩ, dựa vào ánh sáng bên ngoài cửa sổ, tú khăn, thấy Trinh Nương đến, vội đứng dậy nói:

    - Sao ngươi lại đến đây?

    Cuối thu trong phòng hàn khí âm lãnh, Tần thị cũng không dùng nhiều than, lúc mùa đông cũng không dám dùng nhiều, lúc này còn rất ít, Tần thị đôi tay lạnh như băng nắm lấy tay Trinh Nương, cảm nhận được nhiệt độ ấm áp trong lòng bàn tay Trinh Nương, Tần thị chậm rãi buông tay, mặc dù nàng quyến luyến nhưng vẫn nhẹ giọng đuổi nàng:

    - Trong phòng ta lạnh, sợ ngươi không quen, mau trở về đi, đừng để đông lạnh thân thể. Ta tú năm sáu cái khăn, dựa theo mẫu vẽ ngươi đưa, dù không bằng châm tuyến của ngươi, nhưng vẫn có thể đổi ít bạc vụn.

    Tần thị đem tú khăn cẩn thận đưa cho Trinh Nương, nhẹ giọng nói:

    - Bạc ngươi hãy giữ lấy, ta ở trong phủ đã có tiền tiêu vặt hàng tháng, không lo ăn mặc, ngươi còn phải lập gia thất, trong tay có chút bạc ngày ngày trôi qua cũng tốt hơn.

    Trinh Nương cầm lấy tay của Tần thị, dịu dàng gọi:

    - Di nương.

    Tần thị hốc mắt ướt át:

    - Ta vô dụng, không thể giúp được gì cho ngươi.

    - Di nương còn trẻ, đã muốn cả đời trôi qua như vậy?

    Trinh Nương cẩn thận đánh giá Tần thị, hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi chính là thời điểm tốt để nữ nhân hoài thai, mặc dù không có thành thục quyến rũ, nhưng dáng người Tần thị lung linh có hứng thú, mặt mày tinh xảo, hơn nữa nàng vì Tần thị mưu tính, không lo không bắt được tâm Mạnh lão gia, nam nhân yêu thích gì, không ai có thể hiểu rõ ràng bằng Trinh Nương.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 30: Ăn ý

    Tần di nương luôn bị lạnh nhạt, không biết như thế nào lại được Mạnh lão gia thương tiếc, ba ngày liên tục Mạnh lão gia đều nghỉ trong phòng Tần di nương.

    Có Mạnh lão gia, Tần di nương cơm canh bổ dưỡng, trong phòng cũng có thêm nhiều chậu than, Mạnh lão gia thương tiếc ái thiếp, công đạo với Lâm thị vài câu.

    Tuy Lâm thị khó chịu khi Tần thị được sủng ái, nhưng cũng biết Tần thị ở trong viện rất hoang vắng, an bài cho Tần thị ở viện khác, ăn mặc chi phí, bài trí trong phòng so với trước kia tốt hơn rất nhiều.

    Hạ nhân hầu hạ bên cạnh Tần thị cũng có thêm vài người, trong đó có người của Lâm thị phái tới, Tần thị dựa theo dặn dò của Trinh Nương mà nhận lấy.

    Giống như nàng chịu ơn của Lâm thị, khi đi thỉnh an, càng kính cẩn, cúi đầu ngoan ngoãn phục tùng nghe theo Lâm thị, hầu hạ nàng chu đáo cẩn thận, không dám được sủng mà kiêu.

    Dù Lâm thị có ý làm khó dễ, Tần thị cũng không có tố khổ với ai, bất luận người nào hỏi nàng, Tần thị đều nói phu nhân rất tốt, cả Mạnh lão gia hỏi nàng có phải đã chịu ủy khuất hay không, nàng cũng không có nói một câu bất lợi với Lâm thị.

    Mạnh lão gia cảm thấy ái thiếp thiện lương, Tần thị vốn là nữ tử Giang Nam, ôn nhuận như nước, mặt mày như họa, Trinh Nương giúp nàng phối hợp y phục, dạy nàng cách trang điểm, Tần thị càng quyến rũ đa tình, đôi mắt hồ thu không oán không hận nhìn Mạnh lão gia, yêu kiều nói:

    - Lão gia, có thể hầu hạ người là phúc phận của thiếp, thiếp chỉ cần lão gia, chứ không cần gì khác, phu nhân đối xử với thiếp tốt lắm, nếu không được phu nhân thành toàn, sao thiếp có cơ hội phụng dưỡng người.

    Lời nói thâm tình chân thành như thế, lại phối hợp với đôi mắt hồ thu dịu dàng, lòng Mạnh lão gia mềm như sợi tơ, hiền thê mỹ thiếp là thứ nam nhân khao khát, hắn đã hơn năm mươi còn được Tần thị thật lòng ái mộ, chứng minh hắn còn chưa có lão, còn khỏe mạnh sung sức.

    Trinh Nương lén đưa bạc cho Tần thị an bày đồ ăn, phần lớn đều có hiệu quả tráng dương, đúng lúc đến thời kỳ Tần thị rụng trứng, Trinh Nương tin tưởng, rất nhanh Tần thị sẽ có tin tức tốt.

    Người hiện đại sẽ tính được thời kỳ rụng trứng, phương diện này người cổ đại còn kém, Trước khi Tần thị được sủng ái, Trinh Nương nói cho nàng phải nói như thế, làm như thế nào, sau đó lại an bày hết mọi chuyện.

    Mạnh lão gia dù sủng ái Tần thị đến đâu, cũng cũng không phải ngàn y trăm thuận, Trinh Nương chỉ cần Tần thị nói mười câu, Mạnh lão gia có thể nghe một hai câu là tốt rồi.

    Bố trí xong, Trinh Nương tiêu hết số bạc mà nàng tích góp, nhưng thấy Tần thị vui vẻ, sau khi nàng được sủng ái liền thỏa mãn, Trinh Nương không hối hận khi làm chuyện này.

    Tần thị càng quyến rũ động lòng người, đi hầu hạ Lâm thị, thì Lâm thị càng khó chịu, Lâm thị có chứng bệnh đau đầu, phàm là nữ nhân không có ai là không ghen tị, Trinh Nương nghe Vân Nhi nói, bệnh đau đầu của Lâm thị lại tái phát.

    - Phu nhân để Thu Cúc tỷ tỷ sắc thuốc, nghe Liễu Diệp nói, đêm qua phu nhân đau đầu cả đêm, nháo đến nổi các nàng trực đêm cũng không được ngủ, vành mắt Liễu Diệp đen thui a, nô tì nói biện pháp trị thâm quầng của cửu tiểu thư cho Liễu Diệp biết, các nàng vui mừng không thôi, còn nói muốn đến dập đầu cảm ơn Cửu tiểu thư.Trinh Nương mỉm cười:

    - Đâu có gì mà phải dập đầu tạ ơn, tiểu cô nương đều thích được xinh đẹp.

    Trinh Nương lời nói vừa chuyển, hỏi:

    - Có phải mẫu thân thúc giục ta làm đôi hài?

    Vân Nhi lắc đầu nói:

    - Phu nhân nghe nói cửu tiểu thư thường thức khuya châm tuyến đến nửa đêm, vô cùng đau lòng người, dặn dò nô tì hầu hạ người thật tốt, người muốn ăn cái gì, liền kêu phòng bếp làm.

    - Lúc đó, có phải phụ thân ở đó không?

    - Lão gia ở đó.

    Trinh Nương vuốt nhẹ tóc mai, nếu Mạnh lão gia không ở đó, Lâm thị sẽ không hào phóng hiền lành như vậy, nhẹ giọng hỏi:

    - Có nghe phụ thân nói khi nào sẽ đến nữa không?

    Vân Nhi nói:

    - Nghe nói ngày mai lão gia sẽ đến nhìn phu nhân, nếu phu nhân vẫn đầu đau không khỏe, sẽ thường tới thăm.

    Trinh Nương cười đem chuyện này ghi nhớ trong lòng, Vân Nhi thấy Trinh Nương tú rất khác biệt, hỏi:

    - Người định làm cho ai?

    - Lần trước đại tẩu lần nói thích ta tú khăn, ta cũng không có việc gì làm nên tú khăn tặng nàng.

    Trinh Nương cười dịu dàng nói:

    - Ngươi giúp ta xuyên hai chuỗi ngọc ngũ sắc biên bức, đưa cho đại tẩu.

    Vân Nhi giật mình cười nói:

    - Xuân Ca Nhi thích nhất là ngũ sắc biên bức, nô tỳ đã học biện pháp xâu chuỗi ngọc của cửu tiểu thư, còn chưa có làm thử, vừa lúc để nô tỳ luyện tập.

    Trinh Nương tú khăn, Vân Nhi xuyên chuỗi ngọc, Trinh Nương thở dài:

    - Vô đích lập trưởng, bất quá đành phải như vậy, mẫu thân rất sủng tam ca.

    (Yul: Hữu đích lập đích, vô đích lập trưởng: Có con dòng chính thì lập con dòng chính làm kế thừa, không có thì lập con trưởng của các người thiếp làm người kế thừa.)

    - Đại nãi nãi là người thiện tâm, sẽ không để yên mà nhìn các vị tiểu thư trong phủ gả vào Trần gia, vào hang sói.

    - Đại tẩu có nói một câu, có tâm ý gì, tốt nhất nên nói trước mặt phụ thân, phụ thân kiến thức rộng rãi, làm quan nhiều năm, Trần gia có bộ dáng gì, cho dù có thể che giấu mẫu thân, nhưng phụ thân sẽ biết rõ.

    Dẫn đại tẩu đi nháo một hồi là tốt nhất, lời phụ mẫu chi mệnh môi chước, Mạnh lão gia sẽ không để cho nữ nhi của sủng thiếp gả vào hang sói, hắn nói một câu, hơn người ngoài nói ngàn câu vạn câu, Lâm thị dù không biết xấu hổ, cũng sẽ cố kị trượng phu,vì Tần thị được sủng ái, nàng bị đầu đau, nếu để đại nãi nãi trách móc,nàng sẽ càng khó khăn, kiêng kị nhất là phế trưởng lập ấu, nữ nhi nàng yêu thương nhất là Nhàn Nương nhưng thân thể không tốt, nàng lo lắng, Huệ Nương lại là loại người không bớt lo...(Yul:phế trưởng lập ấu: chính là không theo nguyên tắc lập con trưởng để kế thừa mà muốn lập con trai thứ)

    - Người không có ý làm tổn thương hổ, hổ lại có ý hại người, ta là bất đắc dĩ.

    Trinh Nương tú khăn xong, để Vân Nhi ở lại nghỉ ngơi, dẫn Hạ Hà xuất môn, Hạ Hà chủ động nói:

    - Đại tẩu của nô tỳ nghiên cứu những món phu nhân thích ăn, gần đây được ban thưởng rất nhiều bạc, ma ma quản sự phòng bếp cũng không còn tùy tiện sai xử tẩu tử của nô tỳ nữa, nương của nô tỳ nói cửu tiểu thư là người tốt, là đại ân nhân của một nhà nô tỳ.

    - Không có gì, là đại tẩu ngươi nghiên cứu ra, ta bất quá là thuận miệng nói một câu mà thôi.

    Trinh Nương càng từ chối, Hạ Hà lại càng trung tâm:

    - Nô tỳ sẽ mãi hầu hạ người.

    Trong mắt Trinh Nương dao động, cháo kia đối với bệnh đầu đau là có hại, nhìn thì giống như bệnh chứng giảm bớt, nhưng nếu bị kích thích quá lớn, sẽ bộc phát ra, sẽ trúng gió, Trinh Nương cắn chặt môi, là Lâm thị hại nàng, không để cho nàng sống.

    An Bình hầu phủ.

    Yên Nhiên buông bút, nhìn giấy Tuyên Thành trước mặt, vừa lòng gật đầu, đợi nét mực khô đi, cuốn lại giấy Tuyên Thành, đứng dậy đi ra ngoài nói:

    - Ta đi tìm ca ca, Phỉ Thúy đem văn chương thu thập.

    ....

    - Tuấn Khanh, nhường ta một nước cờ, một bước thôi.

    - Hạo Nhiên huynh, đại trượng phu nhấc tay không hối hận.

    - Tuấn Khanh hiền đệ.

    Hạo Nhiên căm tức nhìn Phó Tuấn Khanh:

    - Trước khi chơi cờ ngươi nói cái gì? Có thể nhường cờ, có thể đi lại.

    - Ta nói?

    Phó Tuấn Khanh nhíu mày:
    - Ta không nhớ.

    Tay hắn đè cổ tay của Hạo Nhiên nói:

    - Thế cờ đã hạ, ngươi lại nói những lời lãng phí, tuyệt cảnh phùng sinh, ngươi cẩn thận nhìn xem, tráng sĩ đoạn cổ tay còn có thể ra một nước cờ tinh diệu.

    (Yul: nguyên văn là “Tráng sĩ đoạn oản” là câu thành ngữ nói đến các tướng sĩ khi bị rắn cắn vào cổ tay thì phải chặt đứt đi để ngăn chặn nọc độc lan ra toàn thân, là phép ẩn dụ ý chỉ hành động dứt khoát, không do dự)

    Hạo Nhiên nhìn chằm chằm bàn cờ, trong miệng lẩm bẩm:

    - Tuấn Khanh hiền đệ nói chuyện, sâu không thể lường, nói rõ ra được không?

    - Ta mà chỉ cho ngươi, ngươi sẽ không nhớ được mấy ngày, chỉ có ngươi tự nghĩ ra, mới có thể nhớ lâu dài, Hạo Nhiên huynh tương lai sẽ là thống quân, làm tướng không đơn giản chỉ cần dũng khí, mà phải có nhiều mưu trí, nếu chỉ có dũng khí, chỉ là một tên mãng phu, trí dũng song toàn mới có thể dương oai chiến trường.Phó Tuấn Khanh miệng nói không ngừng, đứng dậy đi đến cửa thư phòng:

    - Ngươi tin người quá mức, trước khi chơi cờ, ta nói nhường cờ ngươi liền tin? Ở trên chiến trường, ngươi đối mặt không phải đơn giản là Man Di, mà là đồng đội của ngươi cũng không phải đồng tâm với ngươi...

    Phó Tuấn Khanh một vén lên mành, hỏi:

    - Ai đang nghe lén... Yên Nhiên?

    - Tuấn Khanh ca ca.

    Yên Nhiên vẫn luôn đứng ở cửa, ánh mắt vui vẻ cười nói:

    - Huynh là người tốt, dạy dỗ ca ca muội, hắn rất dễ dàng tin tưởng người khác, sẽ chịu thiệt.

    Trong mắt Phó Tuấn nhìn thấy Yên Nhiên, mặc một thân trân châu váy dài, một vòng chồn tía lông tơ đính trên cổ áo, trên đầu nàng mang theo một chuỗi trâm ngọc trân châu, không phải là đẹp đẽ quý giá, mà là tươi mát khả ái, hắn nhìn tay nắm chặt giấy Tuyên Thành, đem một nhíu mày, vui cười của nàng khắc ở trong lòng.

    - Hạo Nhiên huynh đối với người khác thật tâm đối đãi, là sở trường của hắn.

    - Có Tuấn Khanh ca ca bên cạnh nhắc nhở, không phải ai cũng là người đáng giá để ca ca thật tâm tướng đãi.

    Yên Nhiên mặt mày cười như trăng rằm, cười càng xán lạn:

    - Có Tuấn Khanh ca ca ở bên, thật tốt, muội thay ca ca cám ơn huynh.

    Nếu hắn không dễ tin người, hắn sẽ không bị thương, mặc dù chiến công là Triệu Duệ Giác, không có công lao cũng có khổ lao đi, sao có thể bị hoàng thượng trị tội, không phải là vì hắn dễ tin tiểu nhân, phản đồ hai mặt.

    Lúc đó Triệu Duệ Giác cầu tình cho ca ca, hoàng thượng không đồng ý, muốn nghiêm trị Lý Hạo Nhiên, nàng cầu xin Trinh Nương, cầu xin tiểu thúc Triệu Duệ Giác, Trinh Nương an ủi nàng, sau đó ca ca được tha tội, nàng càng tin tưởng Trinh Nương.

    Có lẽ lúc đó không phải là nàng cứu ca ca, mà là người có địa vị cao Phó Tuấn Khanh, lúc Trinh Nương an ủi nàng, đều nói những lời trống rỗng vô dụng, làm cho nàng chấp nhận số mệnh mà thôi.

    Phó Tuấn Khanh bị Yên Nhiên nhìn chằm chằm có chút đỏ mặt, trong lòng cũng gợn sóng, trong mắt nàng lộ ra thống khổ, tâm hắn đau, chủ động chuyển qua chuyện khác:

    - Ngươi luyện chữ?

    Yên Nhiên nói:

    - Tuấn Khanh ca ca là thi họa đại gia, nhìn giúp muội, chỉ điểm cho muội, được không?

    Yên Nhiên đem giấy Tuyên Thành đưa cho Phó Tuấn Khanh, uy hiếp nói:

    - Không được cười muội, muội mới bắt đầu luyện chữ, cần cổ vũ cổ vũ.

    『Phanh』 Hạo Nhiên vỗ bàn cờ, cười to:

    - Tuấn Khanh hiền đệ, ta nghĩ ra, cuối cùng nghĩ ra, hạ cờ chổ này sẽ có con đường sống.

    - Ca.

    - A, tiểu muội đến lúc nào vậy?

    Yên Nhiên nắm vạt áo, nói:

    - Ca chơi cờ thật sự là mê mẩn, muội đã đến được một lúc rồi.

    - Không phát hiện, không phát hiện.

    Hạo Nhiên cười to:

    - Tuấn Khanh hiền đệ, mau tiếp tục chơi cờ.

    Phó Tuấn Khanh nhìn nhìn giấy Tuyên Thành, nói:

    - Yên Nhiên rất có linh tính, khổ luyện công phu thư pháp sẽ có tiến bộ, còn Hạo Nhiên huynh chơi cờ...

    Hắn không cần nhìn cũng đoán được, hắn sẽ không hạ cờ ở nơi tốt nhất, thói quen không thể một sớm một chiều là có thể thay đổi, nếu Hạo Nhiên giống như hắn, Phó Tuấn Khanh cũng không cùng hắn làm tri kỷ

    - Có thể hình dung ngươi cờ bằng một chữ.

    - Cái gì?

    - Thối.

    - Phó Tuấn Khanh.

    Hạo Nhiên nghiến răng nghiến lợi, uy hiếp nói:

    - Trước mặt muội muội ta không cho nói thối, sau lưng...nói thế nào cũng được.

    Yên Nhiên cười ra tiếng:

    - Ca ca muội giao cho Tuấn Khanh ca ca, thường xuyên đến đả kích, ca ca sẽ có tiến bộ.

    Yên Nhiên hoạt bát nháy mắt mấy cái, Phó Tuấn Khanh khóe miệng khẽ nhếch cười,

    - Ta sẽ tận lực.

    - Hai người các ngươi qua đây cho ta.

    Hạo Nhiên tức giận chụp cờ bàn:

    - Ta là ca ca của muội, là huynh trưởng của muội a.

    - Chưa nói ngươi không phải.

    Yên Nhiên cùng Phó Tuấn Khanh trăm miệng một lời, Hạo Nhiên nói:

    - Sao các ngươi có thể ăn ý như vậy?

    Yên Nhiên cái hiểu cái không, còn Ngọc lang Phó Tuấn Khanh bị Hạo Nhiên nói cho á khẩu không trả lời được.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 31: Mưu thành

    Phó Tuấn Khanh chỉ dạy Lý Hạo Nhiên chơi cờ, trên bàn cờ chỉ ra nhược điểm của hắn, Hạo Nhiên nghiêm cẩn lắng nghe, Yên Nhiên ngồi ở giữa, chống cằm nhìn Phó Tuấn Khanh lại nhìn ca ca.

    Thấy Phó Tuấn Khanh ở trên bàn cờ từng bước ép sát, Yên Nhiên có năng lực hỗ trợ, kiếp trước nàng đánh cờ vây không tốt, nhưng sau khi thành thân nàng thường xuyên cùng biểu ca đánh cờ, cờ vây là biểu ca một tay dạy dỗ nàng.

    Sau khi biểu ca qua đời, Yên Nhiên sống một mình ở hầu phủ cả ngày chỉ chơi cờ, để mà hoài niệm biểu ca.

    Nhưng lúc này nàng cũng không dám chỉ ca ca, nàng không thể giải thích vì sao nàng đánh cờ vây đột nhiên trở nên cao siêu.

    Mỗi khi Hạo Nhiên hạ cờ sai chổ, Yên Nhiên không tự giác vỗ trán, cao thủ cờ vây lại xem cái sọt rác chơi cờ, rất thống khổ tra tấn nha.

    Hạo Nhiên tập trung tinh thần vào ván cờ nên không phát hiện Yên Nhiên khác thường, Phó Tuấn Khanh liếc mắt nhìn Yên Nhiên, rồi hạ xuống cục diện quân cờ, từ chỗ ngồi đứng lên:

    - Hạo Nhiên huynh, ngươi thu dọn bàn cờ.

    Hạo Nhiên nhìn chằm chằm bàn cờ một lúc lâu, mới a một tiếng, thu dọn quân cờ, mỗi một bước đi lại, ngoài ý muốn có được thu hoạch.

    - Yên Nhiên muội muội, muội không thích hợp viết liễu thể.

    Phó Tuấn Khanh ngồi ở thư án, cầm bút trên bàn, mở ra giấy Tuyên Thành viết chữ, múa bút vẩy mực tuấn dật vô cùng, Yên Nhiên bị Phó Tuấn Khanh hấp dẫn, đi đến bên người hắn, vì hắn mài mực.

    Phó Tuấn Khanh viết xuống chữ cuối, nét mực trên giấy Tuyên Thành khô dần, hiện ra ngân hoa, liễu thể thần vận, hắn nói:

    - Cổ tay muội không ổn, liễu thể là thường xuyên gặp, nhưng muốn viết thành thạo liễu thể rất khó.

    - Muội thích hợp thể tự gì?

    Yên Nhiên cảm thấy hứng thú liền hỏi, Văn Trí hầu không chỉ trí dũng song toàn hiếm có trong thiên hạ, còn là một thế hệ thi họa đại sư, chữ hắn viết khó cầu, mà tranh chữ của hắn cũng không nhiều lắm.

    Kiếp trước Yên Nhiên nửa đời phú quý, sau này tuy nàng cũng là hầu phu nhân, nhưng biểu ca bổng lộc không cao, hoàng thượng cũng lãng quên bọn họ, biểu ca chỉ để lại đồ cưới của đại di Nhàn Nương, Nhữ Dương vương phủ phân cho hắn ruộng đất cửa hàng hắn cũng không đụng tới.

    Bọn họ không biết kinh doanh, sẽ không buôn bán, trong hầu phủ bạc cũng không nhiều lắm, không thể so sánh với Nhữ Dương vương phủ.

    Nửa đời sau của Yên Nhiên phải lo ăn lo mặc, biểu ca mất không còn triều đình bổng lộc, Yên Nhiên ngày càng khó qua.

    - Đóng dấu cho muội, Tuấn Khanh ca ca đem tranh chữ đưa muội, được không?

    Tranh chữ của Văn Trí hầu sẽ bán được rất nhiều bạc, Yên Nhiên phòng ngừa chu đáo, ai biết nàng có còn gặp cảnh khốn cùng nữa không? Phó Tuấn Khanh lắc đầu cười nói:

    - Được Yên Nhiên muội muội yêu thích, là vinh hạnh của ta, muội từ nay về sau nghĩ muốn...

    - Sao vậy? Tuấn Khanh ca ca không chịu cho?

    Yên Nhiên đem giấy Tuyên Thành thu hồi:

    - Dù sao muội cũng có một bộ, không thể cho cũng không sao.

    Nàng cách hắn rất gần, hắn có thể ngửi được hương thơm trên người nàng, trong mắt hàm chứa ý cười, có sủng nịch, có nghi hoặc, giống như không biết vì sao hắn lại sủng nịch nàng, thanh âm trầm thấp từ tính:

    - Ta có thể cự tuyệt bất luận kẻ nào, chỉ có Yên Nhiên muội muội, lúc nào cũng có thể.

    Yên Nhiên vành tai đỏ ửng, tay nhu nhu giấy Tuyên Thành:

    - Huynh còn chưa nói... muội thích hợp thể tự gì.

    - Hoa mai toản thể.

    Phó Tuấn Khanh cầm bút ở trên giấy Tuyên Thành viết vài chữ làm mẫu:

    - Văn thanh tú ẩn chứa khí khái hàn mai, càng thích hợp với Yên Nhiên muội muội. Ngày khác ta đưa muội mấy bản tự thiếp (giấy tập viết).

    - Cám ơn Tuấn Khanh ca ca.

    Phó Tuấn Khanh viết trên giấy Tuyên Thành, Yên Nhiên nghiêm cẩn nhìn hắn viết ra hoa mai toản thể, nghe hắn giảng giải huyền diệu trong đó, luyện chữ không có đường tắt, chỉ có thể chăm chỉ khổ luyện, Yên Nhiên nghe rất nghiêm cẩn, thường hỏi vài câu, Phó Tuấn Khanh giải thích thật kỹ càng cặn kẽ, trong lòng có tính toán, bộ trân quý giấy và bút mực có thể tặng người.

    Hắn liếc mắt nhìn lén nàng, bên môi ý cười càng nặng:

    - Yên Nhiên muội muội.

    Yên Nhiên không hiểu nhíu mày:

    - Chuyện gì?

    Phó Tuấn Khanh tới gần nàng, thấp giọng nói:

    - Ngày khác cùng ta đánh một ván cờ được không?

    - Huynh...huynh... sao huynh nhận ra...

    - Đừng vội, cũng đừng hoảng hốt.

    Phó Tuấn Khanh ngữ điệu trầm ổn:

    - Sẽ không có người nào hoài nghi muội, muội đừng sợ.

    - Muội là ở trong mộng học được, có người tốt giống như Tuấn Khanh ca ca, dạy muội chơi cờ.

    Phó Tuấn Khanh nhìn ra Yên Nhiên khác thường, nhìn nàng lộ ra vẻ đau thương, hắn có chút hối hận, hắn tình nguyện thấy nàng vui cười xán lạn, Phó Tuấn Khanh nâng tay muốn nhu mi mày đau thương của nàng, Yên Nhiên cười nói:

    - Lừa huynh thôi.

    Yên Nhiên nhìn Hạo Nhiên nói:

    - Ca, ca còn chưa xong sao? Ta đói bụng, hôm nay nương sai phòng bếp làm rất nhiều điểm tâm.

    - Đã biết, liền xong.

    Hạo Nhiên thu dọn quân cờ xong, đứng dậy oán giận nói:

    - Chỉ nhớ ăn, ăn cho béo, không ai dám thú muội.

    - Nếu giống như lời ca nói không có người thú muội, muội bắt ca ca nuôi muội cả đời.

    Yên Nhiên để sát mặt vào Hạo Nhiên:

    - Ca, ca không nuôi muội?

    Hạo Nhiên nắm mũi nàng:

    - Có muội phu giúp ta nuôi muội, không phải rất tốt sao? Tiểu muội hết ăn lại nằm, yêu thích hoa phục mỹ thực, muội phu tương lai sẽ tốn rất nhiều bạc đây.
    Hạo Nhiên nhìn Phó Tuấn Khanh đang ngồi bên thư án:

    - Người không có bạc cũng không thương muội, cũng đừng muốn thú muội muội của ta, ta luyến tiếc tiểu muội chịu khổ.

    - Muội nào giống như ca nói hết ăn lại nằm? Ham mê phú quý?

    - Không phải sao?

    - Không phải.

    - Tuấn Khanh hiền đệ, ngươi nói xem ta nói có đúng không?

    Hạo Nhiên muốn cho Phó Tuấn Khanh cơ hội, hắn luôn cảm thấy biểu đệ tuy tốt nhưng không lương xứng với Yên Nhiên, biểu đệ rất sủng Yên Nhiên, cũng quá nuông chiều nàng, cái gì cũng có thể vì Yên Nhiên.

    Nhưng hậu trạch là thiên hạ của nữ nhân, nam nhân không biết không rõ, hắn lại hoàn toàn tin tưởng Yên Nhiên, mà Yên Nhiên tính tình vừa thẳng lại ngang bướng, dễ dàng đắc tội với người, cũng dễ dàng bị người tính kế.

    Nàng cần một người trượng phu có thể dạy dỗ nàng phân biệt phải trái.

    Nếu hắn là người bình thường có gia cảnh đơn giản, bọn họ sẽ là cử án tề mi phu thê hạnh phúc, nhưng Nhữ Dương vương phủ rất phức tạp, Yên Nhiên đối mặt nhiều lắm.

    Gả cho ai Yên Nhiên cũng sẽ hưởng hết vinh hoa phú quý, An Bình hầu phủ đại tiểu thư đồ cưới rất phong phú đủ để Yên Nhiên hưởng thụ cả đời, hắn cùng phụ thân nghĩ giống nhau, làm gì muốn Yên Nhiên đi vào lốc xoáy Nhữ Dương vương phủ.

    Nhữ Dương vương chướng mắt An Bình hầu tầm thường, bọn họ càng chướng mắt Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh "cẩn thận", hắn cho rằng hắn đã che giấu rất tốt, lại không biết ai cũng biết rõ hắn sợ hoàng thượng nghi kỵ, thân là thần tử lại lo lắng quân vương nghi ngờ, khác gì là thần hoài nghi quân chủ, mặc dù Nghiêu Thuấn Vũ Thang làm quân chủ, khó tránh khỏi nghi kỵ, nhưng thánh thượng khoan dung, nếu không lúc tin tức Nhữ Dương vương phản quốc truyền đến, Nhữ Dương vương phi bị oan uổng cũng chưa nói, cũng sẽ không chỉ đơn giản bị nhốt vào thiên lao.

    Phó Tuấn Khanh nói:

    - Yên Nhiên muội muội là trời sinh phú quý.

    Mạnh phủ.

    Lâm thị nghe nói Mạnh lão lại nghỉ ở trong viện Tần thị, tức đến đau ngực:

    - Tiện nhân, không hiểu học của ai, tiện nhân.

    - Xin phu nhân bớt giận, lão gia nhất thời mới mẻ, Tần di nương cũng không được lâu, nàng chỉ sinh có một mình cửu tiểu thư, sao có thể mạnh hơn người?

    - Khởi bẩm phu nhân, lão gia muốn ngài thỉnh đại phu cho Tần di nương.

    Lâm thị sắc mặt trắng bệch hỏi:

    - Sao vậy? Nàng bị bệnh? Bị bệnh còn quấn quít lão gia?

    - Là...Là Tần di nương...Có hỉ.

    Lâm thị miệng muốn lệch qua một bên:

    - Có hỉ? Sao có thể có hỉ?

    - Chủ tử, chủ tử.

    Ma ma bên cạnh vuốt ngực, bóp vai, Lâm thị vất vả lắm mới nuốt xuống cục nghẹn này:

    - Đi thỉnh đại phu cho nàng.

    Lâm thị hai tay run run, ủ rũ không phấn chấn, nàng không nghĩ tới Tần di nương lại cho nàng kinh hỉ đến như vậy.

    Trinh nương ở trong phòng nghe được tin vui của Tần di nương, xoa nhẹ thái dương ẩn ẩn đau, lúc này thân mẫu được sủng ái, nàng ở bên cạnh Lâm thị càng khổ sở.

    Đây cũng là nguyên nhân nàng không muốn để Tần thị tranh thủ tình cảm, nhưng Lâm thị đã muốn đẩy nàng vào hố lửa, nàng không thể không phản kích, nàng không nói mình bị ủy khuất, nhưng Mạnh lão gia sẽ biết, hắn sẽ đau tiếc Trinh Nương, sẽ đau tiếc Tần di nương, không cầu hắn làm cái gì, nhưng hôm qua Tần di nương lại truyền đến tin tức tốt, Mạnh lão gia nói chờ nàng cập kê, sẽ lựa chọn phu gia tốt nhất cho nàng.

    Gia phu mà được Mạnh lão gia coi trọng, so với Trần gia công tử tốt hơn rất nhiều, đau khổ lúc này Trinh Nương chịu được, cùng lắm thì ít gặp Lâm thị, di nương càng được sủng ái, Lâm thị là người hồ đồ ngu ngốc, sẽ muốn mượn sức nàng, nên đối tốt với nàng, rồi mới dựa vào nàng khiến Tần thị mất mặt khó coi, Trinh Nương cười khẽ, những ngày tháng khổ cực này rất nhanh sẽ không còn.

    Trinh Nương không tìm Tần di nương, mà đi đến phòng Lâm thị, thấy bộ dáng Lâm thị ốm yếu, Trinh Nương nói:

    - Mẫu thân, đã xảy ra chuyện gì? Sao bị bệnh đến vậy? Có thỉnh đại phu chưa?

    Lâm thị cắn răng, nàng oán hận Tần di nương sinh dưỡng hài tử cho trượng phu, lúc này nàng không áp chế được Tần thị, càng không thể hạ thủ mưu hại nàng.

    Mạnh lão gia sai người truyền lời kêu nàng thỉnh đại phu cho Tần di nương, là nói an nguy của Tần di nương giao hết cho nàng, nếu Tần thị có chuyện gì không may, Mạnh lão gia mặc kệ là ai làm, chỉ tìm Lâm thị tính sổ, đố kị mưu hại con nối dòng, là điều thứ nhất trong thất xuất.

    Dù Lâm thị không cam lòng, cũng không thể tự mình ra tay, thậm chí còn không thể dính líu.

    Tần thị được sủng ái, tâm cơ không nhỏ, Lâm thị từ ái kéo Trinh Nương, cười nói:

    - Đã trể như vậy, sao ngươi còn đến đây? Bên ngoài trời lạnh, ngươi ăn mặc đơn bạc, khiến ta đau lòng.

    - Mẫu thân, không có gì, nữ nhi không lạnh.

    Trinh Nương tươi cười ngượng ngùng, trong mắt toát ra vẻ ngây thơ trong sáng, dáng vẻ lúng túng không biết nên làm gì:

    - Mẫu thân cần điều dưỡng thân thể thật tốt, di nương... nữ nhi chỉ nhận người.

    Giọng nói của Trinh Nương càng ngày càng thấp:

    - Nữ nhi chỉ nhận người.

    Lâm thị ôm Trinh Nương, giống như tâm can bảo bối nói:

    - Ta cũng rất thương ngươi, ngươi cùng Huệ Nương giống nhau, đều là tâm can bảo bối của ta, hài tử ngoan, ta thương ngươi.

    - Mẫu thân.

    Trinh Nương ở trong lòng Lâm thị nhẹ giọng nói:

    - Phụ thân coi trọng người, người là chính, ai cũng không qua nổi người.

    Mạnh Lâm thị vuốt ve trán của Trinh Nương:

    - Ngươi ăn mặc rất mỏng manh, người tới, mang áo choàng hạ hạc của ta tới đây.

    - Không cần.

    Trinh Nương hoảng sợ, liên tục chối từ, Lâm thị tự mình khoác áo lên người Trinh Nương, vừa lòng nói:

    - Ngươi mặc rất đẹp mắt, cũng ấm áp, Trinh Nương không cần chối từ.

    - Tạ mẫu thân.

    Lúc Trinh Nương rời khỏi viện của Lâm thị, nha hoàn sau lưng nàng trong tay nâng rất nhiều thứ tốt, đều là Lâm thị ban cho nàng
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 32: Biến hóa

    Tần di nương có thai, Lâm thị bị Mạnh lão gia cảnh cáo, hắn để ý đứa nhỏ trong bụng Tần di nương, Lâm thị tức giận đến nổi mấy ngày nay ăn ngủ không yên.

    Sau đó ma ma bên người nàng ra chủ ý, Tần di nương sinh hạ hài tử, nàng trực tiếp nuôi dưỡng để hắn không đảm đương nổi danh thứ trưởng tử, vẫn phải kêu nàng là mẫu thân.

    Lâm thị đối với Trinh Nương rất tốt, luôn ban cho nàng nhiều thứ, còn hơn Huệ Nương, Huệ Nương không vừa lòng lẩm bẩm:

    - Nương bất công.

    Lâm thị nói:

    - Là ta bất công, chỉ bất công ngươi, Huệ Nương tương lai ngươi sẽ làm Nhữ Dương vương phi, chỉ cần ngươi có được vị trí của đại tỷ ngươi, Tần thị sinh được hài tử thì thế nào?

    Huệ Nương muốn nói lại thôi, Dương tam lang dùng thư ước hẹn, tâm tư Huệ Nương lại rục rịt, nàng luyến tiếc Dương tam lang, hé môi nói:

    - Đại tỷ bệnh tình...

    - Qua ngày nào tốt ngày đấy, có thể qua năm nay.

    Ánh mắt Lâm thị đầy đau thương:

    - Đại tỷ ngươi lo lắng nhất chính là thế tử, hắn là điệt nhi của ngươi, đem hắn giao cho ngươi chiếu cố, đại tỷ ngươi mới có thể an tâm.

    Huệ Nương xoay người, trong giọng nói mang theo tức giận:

    - Khác gì kêu ta làm nhũ mẫu đâu, chỉ vì chiếu cố thế tử mà làm kế phi.

    - Ngươi sao lại hồ đồ như vậy, Nhữ Dương vương phủ phú quý vinh hoa cũng không phải kêu ngươi chiếu cố thế tử, hắn ăn, mặc, ở, đi lại đều có ma ma nha hoàn hầu hạ, hắn còn có thế tử phi, còn cần ngươi quan tâm mọi chuyện? Ngươi chỉ là nhìn chút thôi.

    Mạnh Lâm xoay bả vai của Huệ Nương, thận trọng nói:

    - Câu vừa rồi ngươi mới nói, ngàn vạn lần không thể nói lại, nếu để đại tỷ ngươi biết được sẽ thương tâm, cũng sẽ lo lắng, Nhữ Dương vương không phải không thú được kế phi, cũng không phải là phải thú tiểu thư Mạnh gia, mà là Mạnh gia không thể rời khỏi Nhữ Dương vương phủ. Ngươi vì ta suy nghĩ, hãy gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    Huệ Nương nói:

    - Người yêu thương nhất là đại tỷ, nàng nói cái gì cũng nghe.

    Lâm thị chưa từng hỏi Huệ Nương có nguyện ý hay không, Huệ Nương đang lún sâu vào tâm tình triền miên của Dương tam lang, lại sợ hãi uy nghiêm của Nhữ Dương vương, kế thất chung quy vẫn thấp hơn chính thê một bậc, ở trước mặt Nhàn Nương chính là thiếp thất, Huệ Nương còn băn khoăn, sau khi nàng sinh hài tử, có thể nhìn thân sinh nhi tử bị thế tử chắn đường.

    - Ở trong bốn tỷ muội các ngươi, ta yêu thương nhất chính là ngươi,đại tỷ nhị tỷ ngươi xuất giá sớm, tam nữ nhi... Chết non, ngươi là nhỏ nhất, ta như thế nào không đau ngươi?

    - Mẫu thân.

    Huệ Nương cảm thấy áy náy, Lâm thị ăn năn nhất là không nhìn thấy tam nữ nhi, Huệ Nương nói: - Nữ nhi sai rồi.

    - Khó tìm được thân gia nào có thể so với Nhữ Dương vương phủ, ta biết ngươi lo lắng cái gì, địa vị thế tử đã sớm định, đại tỷ ngươi sẽ an bày, sau này nhi tử của ngươi cũng là trưởng tử, tương lai được phong làm hầu gia, công gia đều thành, đại tỷ ngươi giỏi mua bán, trong tay không biết có bao nhiêu bạc, sẽ không bạc đãi ngươi, lấy địa vị Mạnh gia hôm nay, đi đâu mà tìm được công phủ hầu phủ, năm đó nhị tỷ Nhu Nương của ngươi không biết sao lại được An Bình hầu ưu ái, nếu không có đại tỷ ngươi an bày, ngươi xứng tiến sĩ đỉnh thiên, vất vả cả đời cũng không nhất định sẽ có được tước vị.

    Lâm thị vuốt nhẹ gò má của Huệ Nương:

    - Ngày mai ngươi theo ta đi Nhữ Dương vương phủ.

    Nhìn thấy Nhữ Dương vương phủ phú quý, Huệ Nương sẽ suy nghĩ cẩn thận, Mạnh Lâm thị đối với chuyện này rất tin tưởng.

    - Cửu muội cũng đi?

    - Đại tỷ ngươi cũng kêu nàng đi.

    Huệ Nương bĩu môi, nàng chính là chướng mắt Trinh Nương:

    - Không phải đã đem nàng gả cho Trần gia nhị thiếu gia sao? Dẫn nàng đi làm gì? Ta cũng không cần nàng làm đằng thiếp.

    Đằng thiếp là truyền thống của Đại Minh, đích nữ xuất giá có khi sẽ tuyển thứ xuất tỷ muội trong phủ, hoặc là tỷ muội trong gia tộc đảm đương chức vị đằng thiếp, cùng nhau gả vào phu gia.

    Hơn trăm năm trước chuyện đằng thiếp rất thông thường, chỉ có vài chục năm gần đây là ít gặp, nhưng không phải là không có đằng thiếp, đằng thiếp trước khi theo tỷ tỷ xuất giá, sẽ uống tuyệt tử canh, sẽ không thể mang thai sinh tử.

    - Nương, ta chướng mắt Trinh Nương, nương đừng để nàng theo ta làm đằng thiếp.

    Bên ngoài tiểu nha đầu ngừng thở, nhẹ nhàng rời đi, Lâm thị nói:

    - Trinh Nương sẽ không làm đằng thiếp, ta sẽ để nàng làm chính thê, phải làm chính thê mới không làm Tần di nương thất vọng.

    - Nương.

    Lâm thị nói:

    - Sau khi từ Nhữ Dương vương phủ trở về, ta sẽ để Trần gia hạ sính.

    Nàng có thể dùng Trinh Nương, dù Tần thị phòng bị cẩn thận, nhưng thân sinh nữ nhi đưa dược liệu, nàng sẽ không phòng bị, ăn rồi cũng không dính líu gì đến nàng, Mạnh lão yêu thương ái thiếp, sao có thể quan tâm Trinh Nương chết hay sống.

    - Trần gia hào phú, hạ sính nhiều, ta sẽ lấy sính lễ này, làm đồ cưới cho ngươi, Huệ Nương nghe lời, nương sẽ không hại ngươi, ngày mai đi vương phủ, sẽ gặp Nhữ Dương vương điện hạ, hắn nổi danh là mỹ nam tử trong kinh thành, đến lúc đó ngươi cũng đừng hoảng hốt, nhìn gợi ý của Nhàn Nương.

    Trong ánh mắt Huệ Nương không cam lòng, luyến tiếc, tiến vào lòng Lâm thị ủ rũ nói:

    - Ta biết rồi.

    Trinh Nương cười dịu dàng nghe Liễu Diệp nói xong, liền đưa trái cây cho nàng:

    - Đa tạ ngươi tới nói với ta một tiếng.- Cửu tiểu thư là người tốt, nô tỳ nguyện ý giống Vân Nhi tỷ tỷ hầu hạ cửu tiểu thư.

    Trinh Nương cười gật đầu:

    - Ta sẽ không quên ngươi.

    Liễu Diệp không dám ở lâu trong phòng Trinh Nương, liền rời đi, Vân Nhi đưa Liễu Diệp về phòng, nghe Trinh Nương thở dài:

    - Sóng trước chưa dừng sóng sau lại đến, nàng không thể ít tính kế một chút sao.

    Trinh Nương lựa chọn nhân sâm dược liệu tốt mà Lâm thị ban cho nàng, lựa ra một ít, Vân Nhi hỏi:

    - Này là...

    Cầm lấy dược liệu đưa lên gần mũi nhẹ nhàng ngửi, Trinh Nương nói:

    - Như thật mà là giả, dược liệu này là thứ tốt, là mẫu thân ban cho, ta để phụ thân nhìn xem mẫu thân có bao nhiêu đau ta, có bao nhiêu yêu thương di nương.

    Vân Nhi hết hồn:

    - Là sảy thai?

    - Sau khi dùng xong, không chỉ sảy thai, mà đời này cũng đừng hy vọng có thai nữa.

    Nếu không phải Trinh Nương ở trong thư phòng của Mạnh gia tìm được sách thuốc mà tổ tông Mạnh gia lưu lại, nàng sẽ bị Lâm thị lừa mà chẳng biết gì, Vân Nhi hỏi:
    - Người giữ lại?

    - Lưu lại, ta để phụ thân xem.

    Trong lòng Trinh Nương có kế sách, phụ thân cũng xem qua sách thuốc, nếu không cũng không trị hết chân của Nhữ Dương vương, chỉ là phụ thân không biết sách thuốc không phải chỉ có một quyển, nàng tìm được là quyển đầy đủ nhất, trong này còn có rất nhiều thứ thú vị được ghi chép lại.

    Lâm thị có thể tìm được dược liệu này, Trinh Nương phải nhìn nàng với cặp mắt khác xưa, Lâm thị không biết Trinh Nương biết dược liệu, lại càng không biết Mạnh lão gia đã từng xem qua sách thuốc, Mạnh lão gia coi trọng chuyện sinh tử nhất Trinh Nương biết rất rõ ràng.

    - Ngươi thu dọn một chút, theo ta đi gặp di nương, có phải phụ thân đang ở trong phòng di nương?

    - Lão gia hồi phủ liền đi đến viện của Tần di nương.

    Vân Nhi đỡ Trinh Nương đứng dậy, vuốt nếp nhăn trên làn váy Trinh Nương, thấp giọng nói:

    - Liễu Diệp còn nói chuyện này? Đằng thiếp đối với cửu tiểu thư chính là vũ nhục.

    - Còn không biết ai vì ai mà đằng thiếp đâu.

    Trong mắt Trinh Nương lóe lên tàn độc:

    - Ta chưa bao giờ muốn thay thế đại tỷ, nhưng mẫu thân từng bước bức ta, đời này ta sẽ không làm thiếp, ngày mai đi Nhữ Dương vương phủ rồi tính.

    Trong lòng Trinh Nương đã có chủ ý, Vân Nhi mang dược liệu đi theo Trinh Nương đến tìm Tần di nương, sau khi Trinh Nương vào cửa, vẻ mặt vui mừng nói:

    - Người xem ta mang gì cho di nương này?

    Trinh Nương nhìn thấy Mạnh lão gia ngồi đối diện Tần thị, quỳ gối nói:- Thỉnh an Phụ thân.

    Mạnh lão gia muốn cho ái thiếp thể diện nói:

    - Là Trinh Nương a, đứng lên đi, hùng hùng hổ hổ xông vào không ổn trọng gì cả.

    Tần thị nhu hòa cười:

    - Nàng là lo lắng cho thiếp, lão gia, đừng trách tội cửu tiểu thư, đều là lỗi của thiếp.

    Mạnh lão gia liền thích bộ dạng này của Tần thị, Trinh Nương vội hỏi:

    - Phụ thân không trách tội nữ nhi, phụ thân trân trọng nữ nhi mới dạy bảo nữ nhi, di nương không thể hiểu lầm phụ thân.

    Thấy Trinh Nương dịu dàng ngại ngùng tươi cười, Mạnh lão gia vuốt chòm râu gật đầu. Trinh Nương đưa lên dược liệu nói:

    - Là nữ nhi hiếu kính di nương...

    - Ngươi lấy mấy thứ này ở đâu?

    Mạnh lão gia nắm lấy cổ tay Trinh Nương, sắc mặt Trinh Nương trắng bệch khiếp sợ nói:

    - Đau quá.

    Tần thị kích động nói:

    - Người làm đau cửu tiểu thư.

    - Ngươi lấy dược liệu này ở đâu? Nói?

    Trinh Nương rũ mắt, lông mi bất an run rẩy:

    - Là mẫu thân thưởng cho nữ nhi, nữ nhi thấy là thứ tốt lại nghĩ đến di nương mang thai vất vả, liền đưa tới cho nàng.

    Mạnh lão gia nheo mắt, buông lỏng tay Trinh Nương, ngữ khí tức giận:

    - Di nương không thể dùng loạn dược.

    Mạnh lão gia răn dạy Trinh Nương, rồi công đạo Tần thị vài câu, mới rời đi, Tần thị nhìn Trinh Nương hỏi:

    - Có chuyện gì vậy?

    - Di nương không cần biết, cũng đừng hỏi, an tâm mà dưỡng thai.

    - Ừ!

    Trong phòng Lâm thị, Mạnh lão gia hùng hổ nói:

    - Thu hồi tâm tư bất chính của ngươi lại, ngươi còn dám hạ độc thủ với nàng, đừng trách ta không niệm tình nghĩa phu thê, khai trừ tông tộc hưu thê.

    - Lão gia, lão gia, người hãy nghe ta nói, hãy nghe ta nói.

    Lâm thị đau khổ cầu khẩn, Mạnh lão gia phẩy tay áo bỏ đi, nghỉ ở thư phòng.

    Hôm sau Lâm thị ngồi trong xe ngựa đi Nhữ Dương vương phủ tinh thần xa sút, tô son trét phấn thật dày cũng không che giấu được bệnh tình.

    Trinh Nương cũng không tiến lại gần, chỉ yên tĩnh ngồi trong góc, rũ mắt nhìn xuống, giống như đang bất an mà đùa nghịch hầu bao bên hông.

    Huệ Nương ngồi bên cạnh Lâm thị, ghét bỏ nhìn Trinh Nương, một bộ dáng hèn mọn hẹp hòi, không lên được mặt bàn.

    Nàng mặc hoa phục, đeo trang sức quý giá, trang phục hoa lệ khiến Huệ Nương giống như tiên nữ minh diễm, so sánh với Huệ Nương thì Trinh Nương trang điểm mộc mạc hơn nhiều, trên đầu cài trâm hơi chói mắt, y phục thanh nhã, bên hông mang theo chuỗi ngọc tự tay nàng làm, so với Huệ Nương càng uyển chuyển hàm xúc nhu hòa.

    Xe ngựa chạy vào cửa hông của Nhữ Dương vương phủ, Trinh Nương nắm lấy tay Vân Nhi xuống xe, bước lên nhuyễn kiệu, đánh giá bài bố bên trong, nhìn xuyên qua mành sa thấy đình đài lầu các tráng lệ, Trinh Nương có ấn tượng sâu sắc với phú quý vinh hoa ở Nhữ Dương vương phủ.

    Lần đầu tiên Trinh Nương đến Nhữ Dương vương phủ, nên rất dè dặt cẩn thận, khí chất uyển chuyển hàm xúc ở trong vương phủ phú quý càng dễ thấy, các vị phu nhân tới đây phần lớn sẽ giống như Huệ Nương mặc y phục đẹp đẽ quý giá, rất ít gặp mỹ nhân như Trinh Nương, nhuyễn kiệu hạ xuống, Trinh Nương hơi cúi đầu, yên lặng đi phía sau Lâm thị, có một giọng nói truyền qua từ hành lang gấp khúc, khi đi tới trạch viện Nhữ Dương vương.

    - Biểu ca, bắn thêm một tên, bắn thêm một tên rồi nghỉ.

    - Được.

    - Phải bắn trúng hồng tâm nha, ca ca ta còn có thể bắn trúng mười tên, biểu ca cũng không thể để thua ca ca.

    - Được.

    - Biểu ca, có mệt không, ta giúp ngươi lau mồ hôi, ta đã hỏi thăm rõ ràng, ca ca nói sau khi bắn cung có thể bấm huyệt để giải lao, ta trộm được phương pháp, là bí truyền của An Bình hầu phủ, một hồi để gã sai vặt giúp biểu ca ấn ấn.

    - Ừ!

    Trinh Nương ngẩng đầu, thấy một thân ảnh cao gầy trong tay cầm loan cung luyện tập bắn tên, ở bên cạnh là một thiếu nữ mặc hồng y kiêu ngạo minh diễm, vỗ tay cười:

    - Biểu ca thật lợi hại, lại bắn trúng, biểu ca nhất định sẽ là thần tiễn.

    Hồng y thiếu nữ giúp vị thiếu niên lau mồ hôi trên trán, thiếu niên ôn nhuận trong mắt tràn đầy vui sướng, Trinh Nương nâng tay che ánh mặt trời, thật chói mắt, thật chói mắt, Yên Nhiên...

    Là Yên Nhiên cùng thế tử Triệu Duệ Kỳ.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 33: Ẩn dấu mũi nhọn

    Trinh Nương ngẩng đầu nhìn lên, ở bên cửa sổ được mở rộng, có thể thấy trong phòng có một phụ nhân cao quý kinh diễm đang ngồi mỉm cười nhìn vị thiếu niên đang luyện bắn cung, cùng với thiếu nữ đang ở bên cạnh không ngừng cổ vũ.

    cuối mùa thu không khí ấm áp, gió thổi cuốn lấy lá rụng trên đất,cảnh tượng tuyệt mỹ khiến Trinh Nương yêu thích ngưỡng mộ không thôi.

    Thanh mai trúc mã tình đầu ý hợp, Trinh Nương cảm giác bọn họ rất hạnh phúc, có lòng muốn thành toàn cho bọn họ.

    Nghe Lâm thị nói, Nhữ Dương vương không thích Yên Nhiên, nên chuyện đính ước mới bị trì hoãn, nếu nàng có thể giúp đỡ thì tốt rồi, Yên Nhiên tuy kiêu căng tùy hứng, nhưng tâm địa thiện lương, nếu phải gả vào Nhữ Dương vương phủ, Trinh Nương càng nguyện ý ở chung với Yên Nhiên.

    Trinh Nương bộ dạng phục tùng nhu thuận đi theo Lâm thị, nàng không thể có quá nhiều tình cảm với Yên Nhiên, một khi nàng làm kế thất vương phi, Yên Nhiên làm thế tử phi, giữa bọn họ sẽ có lúc xảy ra xung đột, nếu quá nhiều tình cảm, sẽ làm cho nàng cho Yên Nhiên bị thương tổn.

    Trinh Nương mỉm cười ngại ngùng, phúc thân bái kiến Mạnh Nhàn Nương, giọng nói thanh thúy giống như chim hoàng oanh, mang theo một chút non nớt:

    - Đại tỷ an.

    Nhàn Nương lưu luyến thu hồi ánh mắt đang nhìn nhi tử, nâng tay nói:

    - Miễn lễ, hai vị muội muội ngồi xuống nói chuyện, đều là người một nhà không cần câu lệ.

    Trinh Nương nhìn lướt qua bài trí trong phòng, hoa lệ vô cùng, mỗi vật phẩm được bài trí trong phòng, từ lớn đến nhỏ đều tinh mỹ quý hiếm, chỉ có Nhàn Nương ở trong phú quý, mới có thể hưởng thụ loại tài phú như thế này.

    Nha hoàn bưng lên tú đôn(ghế), Trinh Nương cùng Huệ Nương ngồi xuống, Lâm thị ngồi bên người Nhàn Nương, thần sắc cẩn thận, Nhàn Nương có một đôi mắt phượng xinh đẹp nhuệ khí, giống như có thể nhìn thấu tất cả mọi chuyện trên đời, nhìn thấu tâm tư bất luận người nào.

    Trinh Nương giống như con chim nhỏ phủ phục dưới chân phượng hoàng, ở trước mặt Nhàn Nương bộ dạng không giống như ở trước mặt Lâm thị, rất khó tưởng tượng, Lâm thị sẽ sinh ra người khôn khéo sắc bén như Nhàn Nương, tính tình ôn nhuận như nước dịu dàng động lòng người như Nhu Nương.

    - Yên Nhiên là người không biết nặng nhẹ, thân thể thế tử yếu đuối, lại muốn hắn luyện tập bắn cung, ngày mai cánh tay của thế tử sẽ rất đau, bên ngoài gió lớn, ra một thân mồ hôi như vậy, bị nhiễm phong hàn thì làm sao? Yên Nhiên tùy hứng làm theo ý mình, sẽ ép buộc thế tử.

    Ánh mắt Lâm thị tràn đầy đau lòng:

    - Hay là kêu bọn chúng vào đây đi?

    Nhàn Nương lại nhìn ra bên ngoài, bên tai là giọng nói của Yên Nhiên nhẹ nhàng vui vẻ trầm trồ khen ngợi.

    - Biểu ca thật lợi hại, bắn trúng hồng tâm, thật lợi hại.

    - Biểu ca, cố lên, cố lên.

    - Biểu muội.

    - A, ta không nói chuyện nữa, không ầm ĩ để biểu ca nhắm tên, Tuấn Khanh ca ca cũng nói, bắn tên có thể rèn luyện sức mạnh ở cánh tay, có thể lấy được cung tiễn, cũng có thể cầm được bút.- Tuấn Khanh ca ca? Phó Văn Phó Tuấn Khanh?

    - Hắn là hảo huynh đệ của ca ca ta, hắn chỉ dạy ca ca ta thật rất nhiều, còn dạy ta luyện tập hoa mai toản thể, ngày khác ta sẽ để các ngươi gặp nhau, nói cho biểu ca biết nha, Tuấn Khanh ca ca là văn võ toàn tài.

    Triệu Duệ Kỳ bắn ra một mũi tên, vừa vặn cắm vào hồng tâm, Yên Nhiên vỗ tay trầm trồ khen ngợi, cánh tay hắn buông xuống, khẽ nói:

    - Ta biết Phó Tuấn Khanh nổi danh đã lâu.

    - Vâng.

    - Biểu muội.

    - Vâng?

    Triệu Duệ Kỳ tới gần Yên Nhiên, cúi đầu nhìn đôi mắt nàng:

    - Ta sẽ văn võ song toàn, Yên Nhiên biểu muội, ta sẽ không kém hơn Phó Tuấn Khanh.

    Yên Nhiên hoạt bát cười cười, lui ra sau nửa bước, nàng vẫn không quen cùng Triệu Duệ Kỳ quá thân cận, biểu ca ôn nhu sẽ dễ dàng khiến nàng lúm sâu trong đó, tính tình của biểu ca không phải là tranh cường háo thắng, Yên Nhiên cũng không hy vọng hắn trở thành người ngang ngược, cũng không hy vọng biểu ca chân tay ốm yếu trói gà không chặt, dù có tâm làm nho tướng, cũng phải có thân thể khỏe mạnh.

    - Tuấn Khanh ca ca rất lợi hại, biết bắn cung, cưỡi ngựa, viết chữ, vẽ tranh, cờ vây, thổi tiêu, đọc kinh sử tử tập, biểu ca không muốn yếu kém hơn hắn, thì phải nỗ lực đấy.

    Yên Nhiên nghĩ chỉ cần biểu ca có thể giống như Phó Tuấn Khanh, dù so với hắn yếu hơn một chút, cũng an ổn rất nhiều.

    Dù Trinh Nương gả vào vương phủ, được Nhữ Dương vương yêu thương, thì địa vị thế tử của biểu ca là hoàng thượng sắc phong, sẽ không dễ dàng sửa đổi, Phó Tuấn Khanh cũng cửu hoàng tử là bằng hữu, nếu biểu ca cùng Phó Tuấn Khanh có quan hệ tốt, cũng sẽ quen biết cửu hoàng tử, tân đế đăng cơ cũng sẽ băn khoăn không thể dễ dàng phế đi thế tử vị.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh là người coi trọng sĩ diện, tuy hắn bạc đãi biểu ca, nhưng lại sợ người khác nói hắn không coi trọng đích trưởng tử, dù biểu ca không xuất sắc bằng Triệu Duệ Giác, chỉ cần hắn củng cố đứng yên ổn địa vị thế tử, lại thú một nữ tử hiền lương thông minh làm thế tử phi, Trinh Nương sẽ không dễ dàng bài bố cục diện ảnh hưởng đến biểu ca như kiếp trước.

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt cung tiễn, đối với Phó Tuấn Khanh từ lâu đã nổi danh, lại nghe được tên hắn từ trong miệng Yên Nhiên, Triệu Duệ Kỳ vừa không thoải mái, vừa bất an, Yên Nhiên nhấc lên làn váy, nói:

    - Biểu ca, đừng dừng lại, chúng ta chạy một vòng.

    Vì hôm nay sẽ để Triệu Duệ Kỳ hoạt động nhiều, nên Yên Nhiên ăn mặc rất thoải mái.

    - Biểu ca, chạy thôi, đừng nói ngay cả ta mà ngươi cũng chạy không thắng đi.

    Triệu Duệ Kỳ đi theo bước chân của Yên Nhiên, Yên Nhiên nhớ được phương pháp mà Trinh Nương dùng để huấn luyện Triệu Duệ Giác, Trinh Nương đã có thể giúp Triệu Duệ Giác luyện ra, Yên Nhiên không tin biểu ca luyện không ra.Triệu Duệ Kỳ chỉ vì sinh non nên cơ thể suy nhược, mà lúc Triệu Duệ Giác mới sinh thân thể cũng không được tốt, còn không phải là được Trinh Nương dưỡng tốt lắm sao, Trinh Nương từng nói, phải hoạt động nhiều mới có lợi.

    Tiến hành hoạt động theo chất lượng, sử dụng nhiều thức ăn bổ dưỡng, dùng dược để tắm.

    Nàng nhất định sẽ thay đổi thân thể ốm yếu của biểu ca, biểu ca cũng là một nam tử hán đỉnh thiên lập địa, hắn nhất định sẽ là văn có thể an bang, võ có thể định quốc, nàng không muốn nhớ lại thân ảnh cô đơn, vắng vẻ, tĩnh mịch, ảm đạm.

    Nhàn Nương cười dịu dàng nhìn bọn họ chạy nhanh, Lâm thị thấy hai chân Triệu Duệ Kỳ có chút run rẩy, liền nói:

    - Không thể để Yên Nhiên hồ nháo nữa, thế tử là mạng của ngươi.

    - Trong lòng ta có chừng mực, Yên Nhiên là muốn tốt cho Kỳ Nhi.
    Nhàn Nương chặn lời Lâm thị, thản nhiên nói:

    - Vẫn thường lui tới luyến tiếc hắn, mới vừa rồi Yên Nhiên còn nói với ta rất nhiều lời, ta mới hiểu ra, ta đối với Kỳ Nhi là cưng chiều quá mức, luôn vây hãm hắn ở trong phòng, mới khiến hắn có tính cách nhu nhược, văn thái kinh diễm thì thế nào? Người bên ngoài cũng không biết tài học của hắn, huống hồ Nhữ Dương vương phủ thế tử cũng không thể ốm yếu, Yên Nhiên nói, sống trong che chở bảo bọc dưỡng không ra đại trượng phu, Kỳ Nhi thân thể suy nhược, cũng không phải không gặp được gió.

    - Nhưng cũng không thể để hắn quá mệt mà bị bệnh.

    Lâm thị lại muốn mở miệng khuyên bảo, Trinh Nương vẫn luôn trầm mặc lại bưng chén trà lên, kính cẩn đưa cho Lâm thị, ánh mắt ôn nhu cười nói:

    - Mẫu thân dùng trà.

    Lâm thị theo bản năng tiếp nhận chén trà, Trinh Nương nhìn ra ngoài cửa sổ có hai người đang chạy, giọng nói mang theo từ ái, đau tiếc, cũng có vui mừng:

    - Trước kia ta may mắn thấy thế tử điện hạ một lần, lúc đó tinh thần của hắn không có phấn trấn như ngày hôm nay, Yên Nhiên không phải là người hành sự lỗ mãng, nàng sẽ không để thế tử điện hạ quá mệt nhọc.

    Trinh Nương đồng tử hơi co lại, sau khi Yên Nhiên cùng Triệu Duệ Kỳ chạy bộ, đang thong thả đi tới, còn thả lỏng vận động, giúp cơ thể giảm bớt mệt nhọc, Yên Nhiên từ đâu mà biết được? Không lẽ nàng cũng xuyên không?

    Trinh Nương chỉ thoáng ngẩn người, Nhàn Nương đã nhìn ra Trinh Nương không ổn, nói:

    - Cửu muội so với người khác còn trí tuệ hơn, có thể nhìn ra Yên Nhiên là toàn tâm toàn ý đối xử tốt với Kỳ Nhi.

    Trinh Nương không dám suy nghĩ miên man, ánh mắt Nhàn Nương dừng lại trên người nàng, đành ngại ngùng cười nói:

    - Đại tỷ quá khen, Yên Nhiên đối với thế tử thật tâm thật ý, mẫu thân cùng các vị tỷ tỷ đều biết, nàng sẽ không làm hại thế tử.

    Nhàn Nương gật đầu ừ nhẹ, tuy đã dời ánh mắt đi chổ khác, Trinh Nương vẫn cảm giác không dám thả lỏng, Yên Nhiên có phải cũng là người xuyên khôbg, Trinh Nương không thể xác định, Lâm thị uống trà để che giấu lúng túng, Nhàn Nương sẽ không để nàng khó xử, nói:

    - Mẫu thân đau Kỳ Nhi, ta hiểu được, mẫu thân hãy cứ an tâm, sao ta lại không chú ý thân thể của Kỳ Nhi?

    Nhàn Nương ẩn ẩn thở dài:

    - Để Kỳ Nhi trải nghiệm nhiều một chút, sẽ tốt hơn bị người che mờ lừa gạt, nếu Kỳ Nhi trôi qua những tháng ngày không tốt, sao ta có thể an tâm.

    - Sẽ không có ai bạc đãi thế tử điện hạ.

    Huệ Nương nói, nàng đã tới Nhữ Dương vương phủ vài lần, mỗi một lần đến đều bị phú quý ở Nhữ Dương vương phủ làm rung động, Huệ Nương cùng các vị tiểu thư khuê các ở chung một chổ, ngoại trừ đàm luận về thi từ, thì sẽ nói chút về y phục trang sức.

    Y phục Nhàn Nương mặc là dùng vải dệt cống phẩm, trong đám người huân quý cũng không nhìn thấy nhiều, trên đầu phục trang tinh xảo, đeo trang sức rất quý trọng, Nhàn Nương chỉ ở vương phủ mà đã trang điểm như vậy, nếu xuất môn, sợ sẽ càng quý trọng xa hoa hơn.

    Ở trước mặt Dương tam lang nàng không hâm mộ Nhữ Dương vương phủ phú quý, lúc đang ở Nhữ Dương vương phủ, Huệ Nương lại không nhớ được tình ý triền miên của Dương tam lang.

    - Thế tử điện hạ là điệt nhi của ta, ai nói điệt nhi không tốt, ta sẽ giáo huấn hắn.

    Nhàn Nương nhíu mày, cười nói:

    - Nếu Huệ Nương có tâm tư này là được, nhưng muốn giáo huấn, ngay cả ta cũng làm không được, mà người chướng mắt Kỳ Nhi không phải ai khác, mà là Nhữ Dương vương, hắn luôn không vừa mắt Kỳ Nhi.

    Huệ Nương giống như bị người bịp miệng không nói được lời nào, Nhàn Nương mặc kệ Huệ Nương, liếc mắt nhìnTrinh Nương nói:

    - Cửu muội là người lanh lợi đáng yêu, nghe mẫu thân nói ngươi rất trung hậu thành thật, ta cả đời cương cường, nhi tử không lọt vào mắt của vương gia mắt nhi, thật sự là không nghĩ ra biện pháp giải trừ khúc mắc của phụ tử bọn họ, cửu muội nói cho ta một cái chủ ý, thế nào?

    - Đại tỷ xem trọng ta rồi, ta nào có chủ ý gì.

    Trinh Nương có vẻ kinh sợ:

    - Đại tỷ đừng giễu cợt ta.

    Nhàn Nương tạo áp lực cho Trinh Nương cũng không nhỏ, Nhàn Nương nói:

    - Ta muốn hỏi cửu muội một câu, nên yêu thương Kỳ Nhi mới tốt, hay giống như vương gia mới tốt.

    Trinh Nương cắn môi, tránh không khỏi, Nhàn Nương đang thử nàng:

    - Vương gia là từ phụ, cũng là nghiêm phụ, đối với thế tử điện hạ kỳ vọng rất cao, vương gia không phải không đau thế tử.

    Nhàn Nương cười cười, đưa một trái nho vào miệng vị chua ngọt tràn đầy:

    - Yên Nhiên có một câu nói rất đúng, cửu muội là người có trí tuệ cao thâm.

    Trinh Nương cúi đầu:

    - Ta không dám nhận, ở trước mặt đại tỷ ai dám nói trí tuệ.

    - Đại di, Đại di.

    Yên Nhiên đi vào phòng, miệng nở nụ cười xán lạn, báo tin vui cho Nhàn Nương:

    - Biểu ca đã bắn trúng mười mũi tên, luyện tập thêm mấy ngày, là có thể vượt qua ca ca ta.

    - Yên Nhiên đến đây.

    Nhàn Nương vẫy tay, Yên Nhiên phúc thân với Lâm thị, ngồi bên người Nhàn Nương nhìn Huệ Nương Trinh Nương, thoải mái nói:

    - Huệ di, Trinh di an.

    Nàng đã không còn khúc mắc với Trinh Nương, luôn nghĩ đến Trinh Nương sẽ như thế nào, thật uổng phí cơ hội trọng sinh, nàng không phải vì Trinh Nương mà trọng sinh, nàng quý trọng thân nhân, quý trọng tất cả những gì đang có.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 34: Lựa chọn

    Yên Nhiên cùng Nhàn Nương nói chuyện, uyển chuyển chuyện cười khiến Nhàn Nương quên đi đau đớn trên người, cũng quên đi những lo lắng trong tương lai, dù vậy nàng vẫn chưa từng quên thử Trinh Nương.

    Nhưng có Yên Nhiên ở bên cạnh nàng, tâm tình liền tốt lắm, Trinh Nương vẫn luôn lặng lẽ chú ý Yên Nhiên, nàng có phải cũng xuyên qua.

    - Biểu ca vừa đi thay y phục, đại di, biểu ca rất lợi hại, lần đầu tiên bắn cung mà rất chuẩn đấy. Biểu ca di truyền uy vũ của vương gia, chỉ cần luyện tập chăm chỉ, nhất định sẽ có thu hoạch.

    Yên Nhiên đang nói đến chổ tốt của Triệu Duệ Kỳ lại nhắc tới Nhữ Dương vương, Nhàn Nương liền hiểu ý đồ của Yên Nhiên, dựa người vào gối, trên môi tràn nở nụ cười hoài niệm.

    Ánh mắt chỉ liếc nhanh qua Trinh Nương cùng Huệ Nương, rồi ngừng lại trên người Yên Nhiên, giống như ở trước mắt nàng chỉ có một mình Yên Nhiên, chỉ đối với Yên Nhiên mà nói đến chuyện xưa:

    - Năm đó ta gả vào Nhữ Dương vương phủ, tuy là cao gả, nhưng Nhữ Dương vương phủ không có được phú quý vinh hoa như ngày hôm nay.

    Lâm thị đột nhiên chen vào:

    - Nếu không phải dựa vào ngươi, Nhữ Dương vương phủ sao có được cục diện như hôm nay? Không có Nhàn Nương, không biết Nhữ Dương vương phủ sẽ loạn thành cái dạng gì.

    Nhàn Nương cài trâm trân châu phượng lên đầu Yên Nhiên, nói:

    - Mẫu thân không thể nói như thế, không có ta, Nhữ Dương vương phủ vẫn là vương phủ, vương phủ không thể thiếu chính là vương gia, dù ta có muôn vàn mưu tính, chẳng qua cũng chỉ là son phấn xếp sau anh hùng mà thôi, nếu không có vương gia ở trên chiến trường liều mạng lập công, thì Nhữ Dương vương phủ cũng không có cục diện như hôm nay, là vương gia để ta hưởng thụ phong cảnh của vương phi.

    Yên Nhiên giật mình, nàng từng thấy Nhàn Nương cùng Nhữ Dương vương xung đột, Nhàn Nương vỗ nhẹ mu bàn tay của Yên Nhiên:

    - Nghe không hiểu?

    Yên Nhiên lắc đầu, lại gật đầu, Nhàn Nương khóe mắt liếc nhìn Trinh Nương, mặc dù nàng che giấu rất tốt, cũng không để lộ tâm tư ra ngoài, hoàn toàn đối lập với Huệ Nương, Trinh Nương nhìn như trung hậu ngại ngùng mang theo vài phần ngây thơ.

    Nhưng theo lời Yên Nhiên đã nói, Nhàn Nương để ý Trinh Nương, thấy khí chất của nàng uyển chuyển hàm xúc, dịu dàng như nước là tính tình mà Nhữ Dương vương thích nhất, Nhàn Nương buồn bã thở dài:

    - Ta cùng vương gia tới hôm nay đã trở thành bộ dạng tương kính như tân, vương gia sai, ta cũng sai.

    Nhàn Nương ho khan, Yên Nhiên quỳ trên giường la hán vì nàng vỗ lưng, thân thiết nói:

    - Đại di!

    - Yên Nhiên, ngươi nói cũng đúng, nữ nhân không thể quá cường hãn.

    Nhàn Nương dùng khăn che miệng, muốn áp chế cơn ho khan, nàng không muốn để Lâm thị, Yên Nhiên phải lo lắng, nhưng càng áp chế, càng không ngừng ho được, ho khan làm ngực nàng đau đớn.

    Trinh Nương dâng chén trà nói:

    - Đại tỷ, dùng trà áp xuống đi.

    Nhàn Nương nhìn chằm chằm đôi tay như ngọc của Trinh Nương đang dâng chén trà, còn Trinh Nương thì cúi đầu kính cẩn đứng bên người nàng, Yên Nhiên suy nghĩ một chút, đem chén trà trong tay Trinh Nương tiếp lấy, đặt ở trên bàn:

    - Trà quá nồng, nước ấm đi, ta nhớ dùng nước ấm là tốt nhất.

    - Phỉ Thúy, Mã Não, hay là Đại Mạo, mau đem nước ấm cho vương phi.

    - Dạ!

    Nhàn Nương nở nụ cười, búng nhẹ trán của Yên Nhiên:

    - Đồ ngốc, bên người ta nào có Phỉ Thúy, Mã Não, Trân Châu?

    Yên Nhiên lè lưỡi nói:

    - Đó là tên thường hay dùng, ta lại không biết nha hoàn bên người đại di, sao biết các nàng tên gì mà kêu?

    Sau khi Nhàn Nương qua đời, nha hoàn hầu hạ nàng đều bị phân phát, có thể ở lại trong vương phủ cũng không nhiều lắm, rất vất vả mới lưu được vài cái, đều là người của Trinh Nương, mà người chân chính trung thành với Nhàn Nương bị đủ loại lý do đuổi khỏi vương phủ.

    - Vương phi điện hạ mời dùng.

    Một tỳ nữ thanh tú dâng lên nước ấm, Yên Nhiên thấy Nhàn Nương giấu khăn tay, liền nói:

    - Lấy bối mẫu tứ xuyên, xà đảm, đường phèn, ruột lê, nấu nước cho vương phi đi.

    - Dạ, biểu tiểu thư.
    Yên Nhiên cố ý xem nhẹ vết máu trên khăn tay Nhàn Nương, ho ra máu...

    Kiếp trước sau khi biểu ca ho ra máu không bao lâu sầu lo thành bệnh, rất nhanh bỏ lại nàng.

    Lúc đó biểu ca còn lừa nàng, nói hắn không có việc gì, móng tay Yên Nhiên bấu chặt vào trong lòng bàn tay, nàng thống hận nàng bất lực, vì cái gì mà không cứu được đại di, vì cái gì mà người tốt như đại di sẽ chết.

    Trinh Nương mới vừa rồi dâng lên chén trà cũng không có nghĩ gì phức tạp, nàng cũng muốn thấy rõ tình huống thân thể của Nhàn Nương.

    Tuy Nhữ Dương vương phủ phú quý bức người, nhưng ở trong phú quý lại là tình thế nguy hiểm, Trinh Nương cũng nhìn ra một ít.

    Nàng có thể nhìn thấu mọi chuyện, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh là quân công, là vinh quang, cũng là khuyết điểm, người đã quen ở chiến trường, làm tướng quân thống lĩnh binh sĩ chiến đấu, sẽ không dễ dàng trí sĩ (từ chức).

    Nàng cũng đã từng hỏi thăm Triệu Dật Thanh có mấy phòng tiểu thiếp, Nhàn Nương bệnh nặng, hắn còn chuyển ra Lạc Ngọc Đảo, mặc kệ là vì nguyên nhân gì, hắn đối đãi chính phi như thế, quá mức bạc tình.

    Trinh Nương có vài phần đồng tình với Nhàn Nương, cũng bất mãn với Triệu Dật Thanh.

    Nhàn Nương là người khôn khéo, kế thất vương phi không dễ làm, Trinh Nương thanh đạm mỉm cười, một lần nữa ngồi lại tú đôn, trong đầu cũng không có tạp niệm gì.

    Nàng chỉ cầu được thanh bình, thản nhiên tự tại cả đời, nếu không có người muốn hại nàng, nàng cũng không muốn đi hại người, cũng giống như Yên Nhiên, nàng cũng thấy khăn tay Nhàn Nương có vết máu.

    - Ngươi nghe người nào nói?

    Yên Nhiên cười hì hì giải thích:

    - Phương thuốc dân gian, phương thuốc cổ truyền đôi khi còn có thể trị bệnh nặng.

    Nhàn Nương thích Yên Nhiên cười vô ưu vô lo:

    - Lần trước ta tiến cung thỉnh an, hoàng hậu nương nương thưởng cho ta một hộp trân châu, đều là hạt châu đầy màu sắc, thích hợp với các vị tiểu thư. Tử Quyên, mang hộp trân châu tới đây.

    - Dạ!

    Một hộp gỗ lim đưa đến, Nhàn Nương đưa cho Yên Nhiên:

    - Ngươi cầm lấy mà làm trang sức.

    Trong hòm trân châu có nhiều màu sắc xinh dẹp, mỗi một hạt đều bằng ngón tay cái đủ loại lớn nhỏ, Yên Nhiên biết vật này quý trọng, nên nói:

    - Không cần, ta không thiếu hạt châu, đại di vẫn nên cho... nên cho...

    Nhàn Nương tuy không có hà khắc vấn đề ăn mặc y phục của thứ nữ, nhưng nàng vẫn luôn chướng mắt thứ nữ, Yên Nhiên nhất thời nghĩ không ra nên để cho ai:

    - Nếu không thì hãy đưa cho Trinh di đi, nàng uyển chuyển hàm xúc ôn nhu như nước, được không? Nàng rất hợp với trân châu.

    Trinh Nương không chỉ thích hợp với trân châu, mà nàng còn rất thích trân châu, kiếp trước Nhữ Dương vương vì muốn có được nụ cười của mỹ nhân, mà ở phía nam mua hai tòa tháp châu, đưa cho Trinh Nương làm lễ vật sinh thần.

    Cũng không biết Trinh Nương từ chỗ nào học được phương pháp dưỡng hạt châu, hai tòa tháp kia kiếm rất nhiều bạc, rất nhiều người cũng khen thưởng Trinh Nương tài năng xuất chúng biết kiếm bạc sinh lời, là phúc tinh của vương phủ.

    Vì Nhữ Dương vương đưa tháp châu, kiếm được nhiều bạc cũng là bạc riêng của Trinh Nương, không dính líu đến vương phủ.

    Vậy mà Nhữ Dương vương còn cao hứng gặp người liền nói, Trinh Nương trí tuệ như thế nào, còn giúp Trinh Nương kéo quan hệ.

    Càng ngày Trinh Nương càng nhiều bạc, thanh danh ưu việt của nàng ngày càng vang xa.

    - Không cần, không cần, vẫn là đưa cho Yên Nhiên đi.

    Trinh Nương cười ngại ngùng chối từ.

    - Ngươi cầm đi, ta đã có đồ để đưa cho hai vị muội muội.

    Nhàn Nương đem hộp đưa cho Yên Nhiên, nhẹ nhàng xua tay, Tử Quyên lại đem một hộp khác mở ra, bên trong tứ chỉ cung hoa( trâm cài tóc thêu hoa), có màu phấn hồng, màu đỏ, có đỏ đậm, có trắng hồng.

    - Tứ chỉ cung hoa là kiểu mới trong cung, nghe hoàng hậu nương nương nói là trong nội vụ tú nương khéo léo làm ra, hai vị muội muội mỗi người hai cái, giữ lại nhìn ngắm.

    Trinh Nương lông mi khẽ run, là khảo nghiệm sao? Nàng quả thật không nghĩ làm kế thất vương phi.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 35: Tiến bộ

    Trước mặt là hộp tứ chỉ cung hoa, Huệ Nương do dự không biết nên chọn cái nào, Trinh Nương cười cười chờ Huệ Nương chọn trước.

    Yên Nhiên nhìn Lâm thị đang nháy mắt với Huệ Nương, lại nhìn Nhàn Nương, đôi mắt Nhàn Nương đen như mực không nhìn ra cảm xúc gì

    Yên Nhiên áp chế tâm tư muốn đem tư tình của Huệ Nương nói cho Nhàn nương biết, nhưng mà mới vừa rồi Huệ Nương đã bị Nhàn Nương loại bỏ.

    Mặc kệ nàng có tư tình với Dương tam lang hay không, Nhàn Nương cũng không chọn nàng làm Nhữ Dương vương kế phi.

    Huệ Nương lấy ra màu phấn hồng, sắc đỏ cung hoa hướng Nhàn Nương quỳ gối:

    - Đa tạ đại tỷ.

    Nàng cam nguyện làm lễ thiếp thất với Nhàn Nương, tuy Lâm thị đau lòng, nhưng nghĩ đến nàng sau này sẽ hưởng thụ phú quý ở Nhữ Dương vương phủ.

    Có thân sinh nữ nhi làm Nhữ Dương vương phi, ở trong Mạnh phủ không ai có thể dao động vị trí của nàng, Tần di nương sinh hạ hài tử thì thế nào? Cũng chỉ có thể làm thiếp thất.

    Trinh Nương cười lấy đi hai cái còn lại, đem cung hoa đỏ sẫm cắm ở trên đầu:

    - Yên Nhiên, nhìn đẹp không?

    Yên Nhiên nhìn Mạnh Trinh Nương, gật đầu nói:

    - Đẹp lắm.

    - Đa tạ đại tỷ thành toàn.

    Nhàn Nương bình thản nói:

    - Một đóa cung hoa, sao có thể nói là thành toàn? Nếu cửu muội thích, lần sau đến Nhữ Dương vương phủ ta lại cho người mang về, vương gia quen biết người trong nội vụ, cung hoa muốn lấy cũng không khó.

    - Nhờ phúc của đại tỷ, ta mới có hai cung hoa này là tốt lắm rồi, mẫu thân từng nói, làm người không thể quá tham lam, không nên ham muốn những thứ không thuộc về mình.

    Trinh Nương ngồi trên tú đôn, nghe Nhàn Nương nói:

    - Cũng không thể nói như thế, không tranh thử sao biết không phải là đồ của mình?

    - Đại tỷ trí tuệ thâm sâu ta sao có thể so sánh được, ta chỉ muốn bình an vui vẻ mà thôi.

    - Vương phi điện hạ, Tiền quản sự thông báo, bạc ở phía nam đã về đến phủ, còn có Dư Hàng tú phẩm gấm vóc.

    Sau khi nghe Tiền quản sự khai báo kho hàng, Nhàn Nương cân nhắc một hồi, lật xem sổ sách, cách mành hỏi:

    - Năm nay sao lại thiếu một vạn lượng?

    - Hồi chủ tử, thuyền hư hỏng không thể dùng được, nô tài tự ý làm chủ sửa chữa lại con thuyền, mở rộng kho để hàng hoá, không kịp bẩm báo với chủ tử, khẩn cầu chủ tử tha thứ cho nô tài.

    Huệ Nương vừa nghe đều là một vạn lượng, hoặc là mấy vạn hai, còn có tơ lụa tinh xảo, có thể so với tú phẩm cống phẩm, Huệ Nương nắm chặt cung hoa trong tay, mới vừa rồi còn không cam lòng, lúc này phú quý trước mặt làm nàng chói mắt rất nhiều.

    Nhàn Nương nhếch môi, mặc kệ Tiền quản sự đang dập đầu nhận sai. Một lát sau, Nhàn Nương hỏi:

    - Yên Nhiên, ngươi nói xem, ta nên xử trí hắn như thế nào?

    Hai ngày gần đây Yên Nhiên thường xuyên đến Nhữ Dương vương phủ, một là vì muốn biểu ca hoạt động thân thể thật nhiều.

    Hai là dựa theo ước định nhận Nhàn Nương làm sư giáo dưỡng gia sự.

    Nàng từng nghe Nhu Nương nói, Nhữ Dương vương phủ năm đó có vài người huynh đệ tranh tước tranh tiền tài, nên bạc không còn nhiều lắm.

    Những đồ vật đáng giá đều bán ra ngoài, lúc đặt sính ở Mạnh phủ cũng bình bình.

    Sau khi Nhàn Nương trở thành Nhữ Dương vương phi, Nhữ Dương vương phủ mới bắt đầu tích góp từng chút của cải, phú quý như bây giờ đều là một tay Nhàn Nương tranh đấu mà có.

    Nàng kết giao mệnh phụ, lại không đề bạt thương nhân làm quản sự, mà nhúng tay vào mậu dịch trên biển, vận chuyển hàng từ nam sang bắc, nếu không có Nhàn Nương, chỉ dựa vào bổng lộc của Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh tuyệt đối không thể phú quý quyền thế như hôm nay.

    Nhàn Nương dựa vào ý tưởng xuất sắc của mình, vì Nhữ Dương vương tích góp từng nhân mạch, vì vương phủ tạo ra rất nhiều sản nghiệp, cũng mua được rất nhiều ruộng tốt, nàng có thể trở thành kinh thành đệ nhất mệnh phụ, không chỉ vì quyền thế của Nhữ Dương vương, còn vì nàng được rất nhiều người kính nể.

    Những sản nghiệp mà Nhàn Nương khổ công xây dựng sau này đều về tay Mạnh Trinh Nương.

    Bởi vì nàng cùng biểu ca vô quyền vô thế, không thể nhúng tay vào hải mậu(mua bán đường biển).

    Yên Nhiên nhìn thấy ánh mắt Nhàn Nương mang theo tín nhiệm, Lâm thị hé môi lại không dám nói gì, ở trước mặt Nhàn Nương, Lâm thị không có được chủ kiến gì, nàng nói gì nghe nấy.

    Trinh Nương yên tĩnh cúi đầu, nghe tiền bạc mấy vạn, nói nàng không hâm mộ là nói dối, nhưng ở trên tay Nhàn Nương có thể thu vào như thế, nếu ở trên tay người khác thì không nhất định sẽ được như vậy.
    Chủ trì việc bếp núc, quản lý tốt tiền tài trong vương phủ, chẳng phải là chuyện dễ dàng, nàng cũng biết Nhàn Nương đang khảo nghiệm Yên Nhiên, nên nghiêm cẩn nghe Yên Nhiên nói.

    - Người xưa đã nói, muốn làm việc trôi chảy trước hết phải chuẩn bị mọi chuyện thật chu đáo, Tiền quản sự sửa chữa lại con thuyền là đúng, ta đoán chắc sang năm cả vốn lẫn lời đều sẽ kiếm lại được, sửa chữa lại con thuyền ít nhất có thể sử dụng ba đến năm năm.

    Yên Nhiên chậm rãi nói, Nhàn Nương hơi gật đầu, Yên Nhiên liền chuyển lời:

    - Nhưng Tiền quản sự sai một chỗ, hắn lo liệu việc mua bán là chuyện của Nhữ Dương vương phủ, hắn bất quá chỉ là quản sự giúp chủ tử trông nom, sửa chữa con thuyền không phải là chuyện một ngày hai ngày, chuyện lớn như thế, đưa đi tu sửa cũng không có thông báo cho đại di, tu sửa xong cũng không có thông tri cho chủ tử, cũng không ghi vào sổ sách, lại nói tu sửa thuyền tốn hết một vạn lượng, này... lá gan của hắn hơi lớn.

    - Chủ tử xin hãy nghe nô tài giải thích...

    Tiền quản sự sợ phát run, hắn vừa nghe còn nghĩ biểu tiểu thư vì hắn nói chuyện, sao lúc này lại nói hắn phạm lỗi lầm to lớn rồi?

    - Ngươi câm miệng, nghe Yên Nhiên nói xong, ta sẽ cho ngươi có cơ hội giải thích.

    Yên Nhiên biểu hiện như vậy khiến cho Nhàn Nương rất vừa lòng, chỉ cần dạy dỗ thêm mấy ngày, đã đủ chống đỡ Nhữ Dương vương phủ rồi.

    Triệu Duệ Kỳ cái gì cũng tốt, chỉ không giỏi về việc buôn bán, nên cần một thế tử phi thông minh giỏi giang giúp đỡ hắn.

    Trong kinh thành mà không có bạc thì nửa bước cũng khó đi, vương phủ gia sản, đại nghiệp đều lớn, có rất nhiều chuyện phát sinh, dựa vào bổng lộc ban cho thì không đủ, Nhàn Nương lại không muốn làm chuyện thiếu đạo đức, cũng không muốn bị ngự sử bắt được nhược điểm mà buộc tội Nhữ Dương vương.

    nàng thờ phụng quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo, bạc là nàng mang về, nàng có thể kiếm, sao không thể hưởng thụ?

    (Yul: Quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo ý nói: Người quân tử coi trọng của cải nhưng lấy của cải phải đúng đạo lý)

    - Nếu hôm nay vì nguyên nhân hắn suy nghĩ tốt cho vương phủ mà không xử phạt, ngày mai các quản sự đều lấy lý do vì muốn tốt cho vương phủ mà làm trái quy củ, đại di phải quản gia như thế nào? Vì vương phủ kiếm bạc, thì không cần ngó ngàng đến mặt mũi của chủ tử? Cho vay nặng lãi, bán quan bán tước đều có thể kiếm bạc, nhưng tuyệt đối không thể làm.

    Yên Nhiên nói đến chổ này liền dừng lại, nàng nhớ Nhàn Nương từng bị người nói bán tước vơ vét của cải, này cũng là nguyên nhân khiến Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh không vui Nhàn Nương.

    Yên Nhiên hiểu Nhàn Nương, sao có thể làm ra chuyện bán tước vị? Nếu không phải là hạ nhân thừa dịp thân thể Nhàn Nương không tốt tự chủ trương, thì là có người hãm hại nàng.

    Yên Nhiên dựa vào chuyện của Tiền quản sự mà nhắc nhở Nhàn Nương chú ý nhiều hơn, Yên Nhiên không thể cứu vãn được mệnh của Nhàn Nương, chẳng lẽ còn để nàng sau khi chết đi còn phải chịu oan ức?

    - Lời nàng nói, ngươi nghe rõ rồi chứ?

    - Nô tài đáng chết, nô tài cũng không dám nữa.

    Nhàn Nương trầm ngâm một lát, nói:

    - Đem hắn trói lại kéo vào sân viện, truyền tất cả quản sự sổ sách trở về phủ, Tiền quản sự vượt mặt chủ tử, trượng phạt hai mươi gậy, truyền lệnh các nơi, ai dám lấy danh nghĩa vương làm chuyện bừa bãi ở bên ngoài, ta sẽ xử phạt thật nặng.

    - Dạ!

    Tiền quản sự bị kéo đi ra ngoài, một hồi truyền đến tiếng hắn réo như heo, Nhàn Nương giống như không nghe thấy, cười nói:

    - Yên Nhiên có tiến bộ, mới vừa rồi ngươi nói rất có đạo lý.

    - Là đại di giáo dưỡng tốt.

    Nhàn Nương khẽ vuốt gò má của Yên Nhiên, nói với Huệ Nương cùng Trinh Nương:

    - Trước hậu viện Quan Phong Đình, có mấy cây chính phẩm hoa cúc, ta nhớ Huệ Nương rất thích hoa cúc, ta chờ hai vị muội muội làm một thủ thi về hoa cúc đây.

    - Ta muốn nói chuyện với đại tỷ.

    - Tuân mệnh đại tỷ.

    Huệ Nương cùng Trinh Nương đồng thời mở miệng, lời nói lại hoàn toàn bất đồng, Trinh Nương khuôn mặt ửng đỏ:

    - Ta... Ta muốn đi xem hoa cúc.

    Mặt của Huệ Nương càng đỏ hơn, thấp giọng nói:

    - Ta cũng muốn xem hoa cúc, đại tỷ một lát nữa ta muốn nói chuyện với người.

    Nhàn Nương gật đầu nói:

    - Tử Quyên an bày người hầu hạ Huệ Nương cùng Trinh Nương, không được để người va chạm.

    - Vâng, vương phi.

    Huệ Nương cùng Trinh Nương rời đi, Yên Nhiên thấy Huệ Nương đi rất nhanh, hoàn toàn không để ý tới Trinh Nương, càng xác định ý nghĩ trong lòng mình, Huệ Nương không có cơ hội.

    Đại di an bày các nàng thưởng cúc, là gặp ai?
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 36

    Sau khi Huệ Nương cùng Trinh Nương rời đi, trong phòng liền yên tĩnh, ai cũng không nói gì nữa, bên ngoài tiếng Tiền quản sự cầu xin tha thứ càng ngày càng rõ ràng.

    Yên Nhiên muốn nói gì đó, hé môi lại rũ mắt lông mi khẽ chớp, nàng không thể hoài nghi đại di, Nhàn Nương khinh thường việc làm hỏng thanh danh của Trinh Nương.

    Nhàn Nương nhắm mắt dựa vào đệm, Lâm thị nói:

    - Yên Nhiên hãy ra ngoài đi, ta có chuyện muốn nói với Nhàn Nương.

    Yên Nhiên thấp giọng đáp ứng, đang chuẩn bị đứng dậy, Nhàn Nương túm chặt tay Yên Nhiên, mở đôi mắt âm u tĩnh mịch:

    - Mẫu thân có chuyện gì thì nói đi, chuyện của ta sẽ không giấu diếm Yên Nhiên.

    - Nàng chưa cập kê, không tiện nghe.

    - Mẫu thân nói sai rồi, Yên Nhiên trí tuệ hơn các nữ tử tầm thường rất nhiều, có một số việc sớm muộn gì nàng cũng sẽ trải qua, có cập kê hay chưa cũng không quan trọng, người sẽ không nói chút chuyện gì xấu xa đi.

    Yên Nhiên lại ngồi xuống, cười nhẹ nhàng nói:

    - Ngoại tổ mẫu có chuyện quan trọng sợ ta nói ra ngoài? Người yên tâm, ta sẽ không nói cho bất cứ ai.

    Lâm thị so với Nhàn Nương vô luận là ở kiến thức, hay xử sự đều kém hơn rất nhiều, kiếp trước Trinh Nương giấu diếm được Lâm thị, khiến cho Nhàn Nương đang bị bệnh sắp chết phán đoán sai lầm, kiếp này có Yên Nhiên tham dự, Nhàn Nương sẽ không dễ dàng tin tưởng Trinh Nương.

    Bình thường Nhàn Nương là người khôn khéo giỏi giang, nhưng lúc này Nhàn Nương sốt ruột muốn an bày cho Triệu Duệ Kỳ, rất có thể sẽ phạm sai lầm, Yên Nhiên biết vội cũng không làm được cái gì, nhưng chỉ cần nàng tác động sẽ có chút thành quả, thuận tiện cũng muốn ở cạnh học hỏi Nhàn Nương.

    Nàng bị Nhàn Nương lưu lại, cũng không nhúc nhích, yên tĩnh nhu thuận ngồi bên người Nhàn Nương.

    Tay Nhàn Nương đặt ở trên đầu gối Yên Nhiên, chậm rãi nói:

    - Ta biết mẫu thân muốn nói cái gì, Huệ Nương không thích hợp làm kế phi, mẫu thân tìm thân gia khác cho Huệ Nương, ta cũng không muốn trì hoãn nàng.

    - Nhàn Nương.

    Khuôn mặt Lâm thị trắng bệch:

    - Huệ Nương là thân muội muội của ngươi, nàng đã không để ý đến chuyện phải làm kế thất, sao lại không thích hợp? Nếu nàng dám bạc đãi thế tử, ta sẽ thay ngươi dạy dỗ nàng, ngay cả nàng mà ngươi còn lo lắng, sao có thể yên tâm người ngoài?

    Nhàn Nương trầm mặc không nói, nhếch môi, Yên Nhiên biết nàng không tin Lâm thị, sẽ không vì nàng nói mấy câu liền thay đổi chủ ý, nắm chặt tay Nhàn Nương, Yên Nhiên nhẹ giọng nói:

    - Ai cũng không thể giống chính mình, an bày tốt tất cả mọi chuyện lại quên một điều, thân sinh huyết mạch cũng sẽ vì tiền tài địa vị mà làm ra chuyện không tốt.

    - Yên Nhiên.

    Lâm thị không dám này nọ với Nhàn Nương nhưng đối với nàng sẽ không khách khí, lạnh lùng nói: - Nương ngươi nuông chiều ngươi đến hỏng rồi, trước mặt trưởng bối cũng dám xen mồm?

    Yên Nhiên đầu cúi càng thấp, tiếp tục nói:

    - Biểu ca không chịu thua kém thì tiền đồ so với an bày còn hữu dụng hơn, chỉ dựa vào thiện ý của người khác, mới là hạ sách.

    Nhàn Nương nở nụ cười, vỗ mu bàn tay Yên Nhiên, vui mừng nói:

    - Mẫu thân đừng trách nàng, nếu không có Yên Nhiên ta cũng không thể nghĩ đến điểm ấy, ta đã sớm nói qua nhị muội sinh Yên Nhiên sao có thể không thông minh đây? Nàng nhắc nhở ta, ta thường đem Kỳ Nhi bảo hộ thật kĩ, hắn cái gì cũng không cần quan tâm, chỉ để tâm đọc sách, không biết quản lý nhân sự, sao có thể sống yên trong triều đình? Không hiểu được thuật nhân tâm, sao có thể kế thừa tước vị Nhữ Dương vương? Hắn năm nay đã mười ba, qua hai năm sẽ mang quan cột tóc(lễ trưởng thành), ta còn sống thì hắn có thể ở hậu viện chính của vương phủ, một khi ta không còn, với tuổi này hẳn là phải chuyển đến tiền viện, hắn cũng không cần phụ nhân nuôi dưỡng, ai làm kế thất vương phi, đối với Kỳ Nhi ảnh hưởng cũng không lớn, Kỳ Nhi không cần người chiếu cố.

    - Ngươi không sợ có người đỏ mắt(tham lam ghen tỵ), hạ độc thủ? Kỳ Nhi thân thể yếu đuối, chẳng may... Ngươi muốn khóc cũng không kịp, chuyện trong hậu trạch, ngươi hiểu còn không rõ ràng sao?

    Yên Nhiên vì lời nói của Lâm thị mà nhíu mày, nàng nghĩ rằng trên đời độc nhất là hạ độc thủ, ngoan độc, là hạ độc gì chứ, sai hết, kiếp trước Trinh Nương không hề hạ độc mưu hại biểu ca, Nhàn Nương nói:
    - Bởi vì ta biết, nên mới an bày người ở bên cạnh hắn đó thôi? Này nọ chuyện bên ngoài sao ta có thể không đề phòng? Nếu có sơ hở, xem như ta xin lỗi Kỳ Nhi, đã an bày như thế còn có thể trúng độc, ta đối với hắn quá phóng túng rồi. Mẫu thân, ngươi không biết, thủ đoạn hạ độc ti tiện, dù ai làm kế thất vương phi cũng không dễ dàng sử dụng.

    - Nhưng ở thời khắc mấu chốt là dùng được, ngươi đừng quên bởi vì tiền tài, không ít người được ăn cả ngã về không.

    - Có thể trở thành kế thất vương phi sẽ không ngu xuẩn như vậy, Kỳ Nhi cũng không hiểu mà phòng bị? Mẫu thân xem thường Kỳ Nhi rồi.

    Lâm thị xoay người, không vui nói:

    - Ngươi đã không chọn Huệ Nương, còn để nàng đi hậu viện làm cái gì? Lỡ gặp vương gia, sẽ hỏng danh tiết của Huệ Nương, nàng sẽ oán hận ngươi cả đời.

    - Sẽ không, đại di sẽ không hại danh tiết của Huệ di cùng Trinh di, lại càng không làm Nhữ Dương vương phủ phải hổ thẹn.

    Yên Nhiên mở to mắt, nói:

    - Ngoại tổ mẫu đang nghĩ đến tư hội? Nhữ Dương vương phi nếu danh tiết bị phá hủy, sao có thể lập uy với đám mệnh phụ? Nhữ Dương vương phủ cũng là của biểu ca, vương phủ mất mặt, đối với biểu ca có gì ưu việt? Hắn sẽ bị người chế giễu, đại di là kinh thành đệ nhất mệnh phụ, nếu làm ra thủ đoạn này, cũng sẽ bị người khinh thường.

    Lâm thị lúng túng không thôi, môi mấp máy nói không nên lời:

    - Nhàn Nương, ta... Ta...

    Nhàn Nương kinh hỉ nhìn Yên Nhiên. Ngón tay chọt chọt vào mi tâm của nàng:

    - Yên Nhiên thực sự đã trưởng thành, có ngươi ở bên người Kỳ Nhi, ta cũng có thể yên tâm.

    - Ta... Ta... Ta sẽ giúp đỡ biểu ca, nhưng... Không nghĩ... Gả cho hắn.

    - Yên Nhiên a, đại di sẽ không ép bức ngươi, nhưng ngươi tìm không thấy người nào thương yêu ngươi hơn Kỳ Nhi đâu.

    Yên Nhiên cúi đầu nhìn hầu bao bên hông, Nhàn Nương nói:

    - Năng lực của Huệ Nương không đủ chống đỡ Nhữ Dương vương phủ, nàng chỉ nhìn thấy Nhữ Dương vương phủ phú quý, nhưng không biết vì phần thể diện vinh hoa này, vương phi cần phải làm bao nhiêu chuyện, ta yêu thương Kỳ Nhi, chỉ cần vương phủ phú quý không suy, cả đời Kỳ Nhi mới có thể trôi qua yên ấm, Nhữ Dương vương phi địa vị tôn vinh, nhưng muốn trụ vững vương phi vị cũng không phải dễ, Huệ Nương không thích hợp. Ngược lại là Trinh Nương...

    Nhàn Nương trầm tư một hồi:

    - Nàng rất thích hợp làm Nhữ Dương vương kế phi, vương gia thích nữ tử mềm mại như Trinh Nương, là cốc u lan, thản nhiên nở rộ, không giống thố ti hoa(hoa chùm gửi)gắt gao quấn quít lấy vương gia, có tài học, có kiến thức, lại biết buông thả, cũng không chống đối hắn, sẽ được vương gia sủng trong lòng bàn tay, cũng có thể vì vương gia một mình đảm đương mọi chuyện, nữ tử như vậy thế gian này hiếm thấy.

    - Ngươi nói Trinh Nương?

    Lâm thị hồ nghi hỏi:

    - Nàng giống như ngươi nói?

    - Người biết vương gia thích... Vì cái gì lại không làm?

    Đôi mắt Yên Nhiên chứa lệ, Nhàn Nương là thật tâm với vương gia, Nhàn Nương nhẹ tay mơn trớn khuôn mặt nàng, nhẹ giọng nói:

    - Ta đã từng nói với ngươi, ta là Mạnh Nhàn Nương, bản thân là mẫu đơn phú quý diễm lệ phô trương, nếu ta làm một cốc u lan? Hắn cũng không thích ta, ta cũng không vì hắn yêu thích mà thay đổi, nếu ta thay đổi, thì ta không phải là Nhàn Nương, cái loại sủng ái như vậy, ta không cần.

    ####

    Trinh Nương cúi người để sát vào hoa cúc, ngửi hương thơm nhàn nhạt, nhắm mắt ngưng thần, yên tĩnh tốt đẹp, bên môi ý cười thanh đạm giống như cúc.

    Triệu Dật Thanh ngoài ý muốn đi ngang qua thấy nàng liền trốn sau núi giả, nhìn chằm chằm Trinh Nương, là nàng? Nàng là muội muội của vương phi?
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 37: Chung tình

    Nhữ Dương vương ở trước cảnh đẹp bên bồn hoa cúc, thấy được người mà hắn tìm kiếm bấy lâu, thanh đạm như cúc, giống như cốc u lan yên tĩnh nở rộ, không giống Nhàn Nương sắc bén mũi nhọn, Triệu Dật Thanh nhìn chằm chằm người trước mặt đang nhẹ nhàng ngửi hương hoa.

    Hắn không phải là tên vô sĩ đường đột tiếp cận mỹ nhân, cũng vì thể diện của Nhữ Dương vương, khiến hắn không thể bước đến bắt chuyện.

    Hắn nhìn một hồi, bả vai rộng lớn xoay động một chút, phân phó tên tùy tùng đang ở bên cạnh:

    - Đến hỏi rõ nàng là ai, có phải là muội muội của vương phi?

    - Dạ!

    Minh Yên luôn đi theo bên người Triệu Dật Thanh, đối với Triệu Dật Thanh hết sức trung thành.

    Nhữ Dương vương xoay người rời đi, vì thể diện hắn sẽ không tiếp cận Trinh Nương, mà quay về Lạc Ngọc Đảo luyện chữ, một lúc sau Minh Yên trở về, bẩm báo:

    - Là thứ xuất tiểu muội muội của vương phi, nàng tên là Trinh Nương, cùng Lâm phu nhân đến vương phủ thăm hỏi vương phi, còn có một đích nữ thất tiểu thư đang ở trong đình hóng mát, ngắm phong cảnh gọi là Huệ Nương.

    Nhữ Dương vương đang viết chữ trên giấy Tuyên Thành, hắn nhớ lại lời Nhàn Nương nói, Huệ Nương gả vào vương phủ làm kế thất vương phi, còn người hắn ngẫu nhiên nhìn thoáng qua ở Vạn Phật là Trinh Nương, viết xong nét cuối cùng, Triệu Dật Thanh nhìn giấy Tuyên Thành, than nhẹ:

    - Trong mộng tìm người trăm ngàn cách, người nọ lại ở chổ đèn đuốc suy tàn.

    (Yul: tìm mọi cách không thấy cuối cùng lại gặp được)

    Tìm được nàng, Nhữ Dương vương giống như thời thiếu niên xúc động vài phần, nhiều năm rèn luyện trầm ổn lại có cảm giác xúc động như vậy, hỏi câu rất hiếm khi hỏi:

    - Thân mình vương phi thế nào?

    - Không tốt lắm, nghe thái y nói, chỉ có thể chống đỡ qua năm nay.

    Thần sắc Triệu Dật Thanh hơi tiếc hận, hắn cùng Nhàn Nương từng có những ngày ân ái, lúc tân hôn, khi Nhữ Dương vương phủ không có phú quý như bây giờ, bọn họ khắng khít gắn bó, tình nồng ý đậm hoa tiền nguyệt hạ.

    Lúc đó hắn đối với Nhàn Nương có chút mơ hồ không nhớ rõ, chỉ khắc sâu trong lòng hắn là một đôi mắt phượng uy nghi vĩnh viễn khônh chịu thua.

    『Thanh ca chỉ cần để ý chém giết trên chiến trường, mọi chuyệm trong vương phủ hãy giao cho ta xử lý, Nhữ Dương vương phủ ở trong tay chúng ta chắc chắn phục hưng.』

    Lúc trước hắn cũng hào hùng vạn trượng, cũng có cảm động, đem vương phủ phó thác cho nàng, nhưng nàng như thế nào đối đáp tín nhiệm của hắn.

    Ham hưởng lạc, kiêu ngạo ngang ngược, hắn đều cố gắng nhẫn nại, nhưng hắn sẽ không thể dễ dàng tha thứ cho Nhàn Nương luôn luôn can thiệp vài chuyện của hắn, cũng không thể dễ dàng tha thứ cho Nhàn Nương cùng tham quan cấu kết, vì mậu dịch trên biển tham ô hơn mười vạn lượng bạc.Triệu Dật Thanh bưng lên chén trà chu tử mạ vàng, uống một ngụm cực phẩm hồng bào, dựa lưng vào đệm do thiên hạ đệ nhất tú tú ra, bày trí ở Lạc Ngọc Đảo đều là Nhàn Nương đặt mua, Triệu Dật Thanh chỉ cần hưởng thụ là được.

    - Bổn vương không thể để nàng giống như Uyển Như, bị vương phi hãm hại.

    Minh Yên cúi đầu nghe, Triệu Dật Thanh tưởng niệm nhiều ngày nay trong mộng của hắn luôn gặp lại Uyển Như dần dần cùng Trinh Nương hòa hợp làm một, nàng đã trở lại, cùng hắn nối tiếp duyên phận.

    Uyển Như đã từng ôn nhu săn sóc, từng giống như thố ti hoa gắt gao quấn quanh hắn, trong con mắt luôn luôn lượn lờ hơi nước...

    Triệu Dật Thanh không muốn nghĩ tới nữa, hắn không có cách nào vì nàng mà trả thù Nhàn Nương.

    Triệu Dật Thanh thật lòng kính trọng Nhàn Nương, dù Nhàn Nương có sai lầm, dù hắn là trượng phu của nàng, cũng không thể hưu thê, Triệu Dật Thanh thống khổ nhắm mắt, hắn thật sự có lỗi với Uyển Như.

    - Một khi thất tiểu thư gả cho chủ tử, cửu tiểu thư có thể làm đằng thiếp...

    Triệu Dật Thanh mở ra đôi mắt đầy phẫn nộ, Minh Yên không dám nhiều lời nữa:

    - Nô tài sai rồi.

    - Bổn vương sẽ không để nàng chịu ủy khuất.

    Triệu Dật Thanh đứng dậy, ở trong phòng di chuyển một vòng, giống như đã hạ quyết định gì đó, rồi mới bước ra khỏi cửa:

    - Đi gặp vương phi.

    - Dạ!
    Lúc này Trinh Nương cùng Huệ Nương cũng đã trở lại bên cạnh Nhàn Nương, Nhàn Nương sắc mặt ngưng trọng, Huệ Nương xấu hổ cúi đầu, Trinh Nương cũng dè dặt cẩn trọng.

    Ở trong đình hóng mát, Huệ Nương định bỏ lại Trinh Nương, đi Lạc Ngọc Đảo, lại bị Trinh Nương phá hủy.

    - Khởi bẩm vương phi, vương gia đến.

    Bóng dáng cao lớn của Nhữ Dương vương xuất hiện ở cửa, Yên Nhiên nhìn thấy Nhàn Nương nhíu mày, trên người lộ một loại đau thương tĩnh mịch:

    - Hắn đến?

    Đôi mắt Nhàn Nương trống rỗng vô hồn, Yên Nhiên chưa bao giờ nhìn thấy Nhàn Nương như vậy, rất lo lắng nhìn Nhàn Nương.

    Nàng sẽ không lỗ mãng nhưng để Trinh Nương đi hậu viện ngắm hoa cúc, nhất định có ẩn ý, nàng khinh thường làm hỏng danh tiết của Trinh Nương, dù khiến nàng chỉ có thể làm thiếp, cũng sẽ không làm hư tổn danh tiếng của Nhữ Dương vương, rốt cục nàng vì cái gì?

    Nàng nhớ đã rất nhiều ngày Nhữ Dương vương không từng thăm hỏi Nhàn Nương.

    Hôm nay lại cố tình đến, là vì ai? Là Nhàn Nương? Hay là Trinh Nương?

    Yên Nhiên nắm chặt cổ tay áo, nếu nàng có thể cường đại một chút, có thể khiến đại di đừng thương tâm vì Nhữ Dương vương nữa thì tốt biết mấy.

    Yên Nhiên đứng dậy, thừa dịp Nhữ Dương vương chưa vào cửa, trực tiếp ra đằng sau bình phong, dùng bình phong che giấu thân thể.

    Trinh Nương buông mí mắt, nghĩ Yên Nhiên e ngại Nhữ Dương vương mới trốn đi, trước kia lúc nàng cùng Yên Nhiên có quan hệ tốt, luôn nghe Yên Nhiên nói Nhữ Dương vương như thế nào nghiêm cẩn đáng sợ, nói Trinh Nương cách xa một chút, Yên Nhiên nắm cổ tay nàng nói:

    『Người khác khi dễ Trinh di, ta còn có thể giúp ngươi trút giận, nhưng đối với đại di phu... Ta không giúp được ngươi.』

    Hiện tại Yên Nhiên lại không còn thân thiết với nàng như thế, có phải Yên Nhiên cũng bị người khác xuyên qua chiếm lấy thân thể?

    Nhưng xem cách Yên Nhiên đối xử với Nhàn Nương, đối với phụ mẫu chưa từng xa lạ, người xuyên qua đều là người ích kỷ, cũng rất khó quên cha mẹ kiếp trước, sao có thể không khúc mắc đâu?

    - Vương gia an.

    Tiếng Huệ Nương kéo lại suy nghĩ của Trinh Nương, theo nàng phúc thân:

    - Vương gia an.

    Giọng nói nhẹ nhàng giống như có thể xua tan hết tất cả phù hoa xa hoa lãng phí, xua tan nổi buồn khổ trong lòng Triệu Dật Thanh.

    Nàng giống như một gốc cây hoa cúc thanh nhã đứng ở nơi đó, tuy kính cẩn cúi đầu lại lộ ra cái trán trơn bóng, đồ trang sức cũng rất đơn giản, nhìn vẫn con non nớt, giống như một tiểu cô nương ngây thơ chưa lớn.

    Khóe miệng Nhữ Dương vương cong lên, nàng hồn nhiên tốt đẹp, trên người nàng lộ ra khí chất sạch sẽ mà người khác không có, êm dịu như dòng nước trong sáng phù dung, tươi mát tinh khiết, rất thích hợp để hình dung về nàng.

    Vì đứng rất gần, Nhữ Dương vương có thể nhìn Trinh Nương rõ ràng, tâm hắn càng rung động mãnh liệt, nàng so với Uyển Như còn tốt đẹp hơn, còn hơn cảm nhận nữ tử hoàn mỹ trong lòng hắn.

    Trinh Nương cảm thấy một ánh mắt nóng rực đang nhìn nàng, là Nhữ Dương vương?

    Lúc này Trinh Nương vẫn chưa cập kê, trang điểm giống như một tiểu hài đồng, ngây ngô non nớt, như vậy còn có thể hấp dẫn Nhữ Dương vương? Hắn là biến thái luyến đồng sao?

    Huống hồ người ngồi trên giường la hán chính là chính phi của hắn, còn có nhạc mẫu Lâm thị cũng đang ở đây.

    Ấn tượng cỉa Trinh Nương đối với Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh càng kém đi một ít.

    Nữ tử hiện đại tự tôn kiêu ngạo, tuy tình cảnh cùng hình thức bức bách, dù nàng không thể ủy khuất bản thân, nhưng nàng cũng không có hạ lưu đến nổi ngay trước mặt Nhàn Nương mà câu dẫn tỷ phu.

    Trinh Nương càng cúi thấp đầu, yên tĩnh thành thật giống như nàng ở trong phòng là không khí là vật bài trí.

    Trong phòng trừ Nhàn Nương cùng Yên Nhiên đang tránh ở sau bình phong, thì không có người nào nhìn ra Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh đối với Trinh Nương bất đồng.

    Hắn rất am hiểu chuyện che giấu tâm tư, khuôn mặt Nhàn Nương càng tái nhợt, trắng bệch như trong suốt, hiếm khi thấy Nhàn Nương nhu hòa cười:

    - Vương gia.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 38: Chất vấn

    Quen nhìn thấy Nhàn Nương cường thế kiên cường, lúc này lại nhìn thấy Nhàn Nương nhu hòa, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh có chút kinh ngạc.

    Huệ Nương vụng trộm nhìn Nhữ Dương vương, lúc này Nhàn Nương nói:

    - Thỉnh mẫu thân dẫn hai vị muội muội tới gian phòng phía tây tạm nghĩ.

    Trinh Nương quỳ gối nói:

    - Dạ, đại tỷ.

    Trinh Nương cúi đầu nâng đở tay Lâm thị, gọi Huệ Nương:

    - Thất tỷ tỷ.

    Huệ Nương muốn ở trước mặt Nhữ Dương vương lưu lại ấn tượng thật tốt, nhưng bản năng lại đối với hắn sợ hãi, Huệ Nương làm ra động tác biểu cảm, trên mặt nở nụ cười ngọt ngào, cùng Trinh Nương một trái một phải nâng Lâm thị, dịu dàng nói:

    - Đại tỷ yên tâm đem mẫu thân giao cho muội, người cùng vương gia từ từ nói chuyện, ta...

    Lâm thị mới vừa rồi nghe Nhàn Nương nói sẽ không tuyển Huệ Nương làm kế thất vương phi, Nhàn Nương đã hạ quyết định thì chuyện này rất khó thay đổi.

    Cũng không muốn Huệ Nương ở Nhữ Dương vương phủ dọa người, nắm chặt tay Huệ Nương, ý bảo nàng không thể nói thêm gì nữa.

    Ba người rời đi, Yên Nhiên ngừng thở, Nhàn Nương không có kêu nàng rời đi, cũng vì Triệu Dật Thanh đã từng ở trên chiến trường, đối với cảnh vật chung quanh rất sâu sắc, Yên Nhiên không dám có động tác dư thừa, tiếp tục ẩn giấu ở phía sau bình phong.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh thấy Trinh Nương đối với mình không hề lưu luyến mà rời đi, cũng có vài phần mất mác.

    Nhưng sau đó lại nghĩ là Nhàn Nương bắt nàng rời đi, nàng ở Mạnh gia ngày ngày trôi qua nhất định là không dễ chịu, Nhữ Dương vương càng đau lòng nàng.

    Sắc mặt đang hòa dịu lại trở nên lạnh lùng, ngồi đối diện Nhàn Nương, lạnh mặt uống trà, Yên Nhiên nghe thấy âm thanh chén trà vang lên, tay càng nắm chặt góc tay áo.

    Hắn đến làm cái gì? Chẳng lẽ không thể hỏi thăm một câu về thân mình của Nhàn Nương sao?

    Thần sắc Nhàn Nương càng bình tĩnh, trong ánh mắt tràn đầy trào phúng, là trào phúng bản thân nàng hay cũng là Nhữ Dương vương.

    Nàng cùng Nhữ Dương vương thành thân hơn mười năm, hiểu rất rõ tính tình của hắn, mặc dù Nhữ Dương vương coi trọng Trinh Nương, muốn thú Trinh Nương làm kế thất vương phi, vừa muốn thể diện vừa muốn thể thống hắn sẽ không giáp mặt nói thẳng ra.

    Thật ra Nhàn Nương cũng không có tính toán để Yên Nhiên ở sau bình phong, không chỉ có một mình Triệu Dật Thanh muốn thể diện.

    Mạnh Nhàn Nương cũng đồng dạng không muốn để Yên Nhiên đồng tình với nàng.

    Nhưng sau đó nàng sửa lại chủ ý, muốn cho Yên Nhiên biết Nhữ Dương vương là người như thế nào, một khi Yên Nhiên gả cho Triệu Duệ Kỳ, đối với Nhữ Dương vương sẽ sinh ra cảnh giác.

    Triệu Dật Thanh không phải là người tốt lành gì, nhưng nàng đâm đầu vào, thua chính là thua, không có gì phải oán hận.

    - Vương gia có còn nhớ được cây đào ở Mạnh phủ? Ngày đoàn viên hoa đào nở rộ?

    - Mạnh phủ có cây đào?

    Nhàn Nương đau khổ cười chua sót:

    - Cũng đúng, vương gia trừ lúc còn niên thiếu đi đến Mạnh phủ một lần, thì đến tận bây giờ vẫn chưa từng bước qua cửa Mạnh gia nửa bước.

    Hắn đã quên lời thề ưng thuận dưới cây đào, Nhàn Nương lại nhớ cả đời, đa tình nữ tử bạc tình lang, trên người đau, tâm càng đau, Triệu Dật Thanh nhíu mày:

    - Ngươi đang trách bổn vương không tới Mạnh gia?

    Nhàn Nương nhìn thẳng Nhữ Dương vương, trong đôi mắt trong suốt lộ ra một phần hiểu rõ, nhan sắc yêu kiều, khẽ cong khóe môi:

    - Nếu vương gia theo ta hồi Mạnh phủ nhiều lần, không phải là ngươi đã sớm tìm được nàng?

    Nhữ Dương vương ở trước mặt Nhàn Nương không thể nào che giấu tâm tư, hắn tức giận, hắn tức giận:

    - Ngươi có ý tứ gì?

    - Ta có thể có cái ý tứ gì đây? Thấy cửu muội muội nhớ tới một người, là một người được vương gia nhớ kĩ.

    Lời nói của Nhàn Nương như vân đạm phong khinh khiến cho Nhữ Dương vương thẹn quá thành giận, hơi thở nặng nề.

    Yên Nhiên tránh ở sau bình phong không rõ bọn họ đã xảy ra chuyện gì? Chớ không phải là Nhữ Dương vương có người ái mộ? Yên Nhiên thoáng di động bước chân, ánh mắt thăm dò.

    Trên mặt Nhữ Dương vương âm hàn nếu băng sương, tay nắm chặt thành quyền:

    - Vương phi phải cảm thấy may mắn, vì bổn vương không đánh nữ nhân.

    Nhàn Nương cười ra tiếng, môi anh đào phát ra tiếng cười thanh túy, Yên Nhiên biết Nhàn Nương đang đau thương.

    Nhữ Dương vương đang thương tổn nữ tử thật lòng thương hắn, vì hắn mà trả giá hết thảy.

    Kiếp trước Trinh Nương chưa bao giờ nhìn hắn như thế, lúc hắn đi tìm thiếp thất giải quyết tịch mịch, Trinh Nương luôn luôn rộng lượng mỉm cười, khi hắn chuyên sủng Trinh Nương, cũng chỉ tươi cười vui vẻ hơn một chút.

    - Vương gia không phải là không đánh nữ nhân, nếu ngươi đánh nữ nhân, sẽ thương tổn đến thể diện tôn quý của ngươi, ngươi là sợ bị người nghị luận đường đường là Nhữ Dương vương có vi lễ giáo truyền, lại cùng một phụ nhân so đo.

    - Mạnh Nhàn Nương ngươi không thể để bổn vương nhớ kỹ ngươi một phần tốt đẹp, nhớ kỹ thiện ý của ngươi.

    Nhàn Nương nhàn nhạt cười nói:

    - Ở trong mắt vương gia, ta còn tốt đẹp sao? Không phải tất cả đều là ta sai sao? Hại Uyển Như là ta sai, tranh bạc là ta sai, cùng hoàng hậu nương nương kết giao là ta sai, không có giáo dưỡng tốt nhi tử là ta sai, không khiếm nhi tử điệu thấp ẩn mình là ta sai, khắp nơi áp chế bà bà là ta sai, phô trương ngang ngược cũng là ta sai... Còn có cái gì sai nữa? Vương gia nói cho ta biết.

    Nhàn Nương xoa nhẹ cái trán, suy nghĩ một hồi lâu, cười nói:

    - Thật ra ta có một việc làm sai lầm, là tin ngươi. Tin tưởng ngươi thật lòng.

    Nhữ Dương vương vỗ cái bàn:

    - Ngươi nói này nọ, chẳng lẽ là lỗi của bổn vương? Không phải tại ngươi sao Uyển Như có thể chết như vậy? Ý tứ của ngươi chính là hối hận khi gả cho bổn vương, ngươi cũng đừng quên, không có bổn vương, sao ngươi có thể làm được kinh thành đệ nhất mệnh phụ.

    Uyển Như... Yên Nhiên bị tên này làm trấn kinh, sau khi Nhàn Nương cách thế, nàng cũng không có thiêu hủy sổ ghi chép của Nhàn Nương, có một quyển viết tay lưu lại, từ lúc Yên Nhiên bảo quản, cho tới lúc Yên Nhiên vẫn còn là thế tử phi, cũng không có để ý đến quyển viết tay này.

    Đến khi biểu ca mất đi tước vị, sau đó nàng ở trong phủ thủ tiết, mới lật xem quyển viết tay kia, Nhàn Nương có ghi lại chuyện của Uyển Như, là nữ nhân Nhữ Dương vương yêu nhất...

    - Uyển Như bất quá chỉ là thiếp thất của ngươi, so với chính phi còn quan trọng hơn sao?

    - Bổn vương bởi vì kính trọng ngươi, mới không có truy cứu tới cùng, bằng không ngươi phạm vào ghen tị trong thất xuất chi điều, bổn vương có thể hưu ngươi.
    Nhàn Nương nói:

    - Ta có thể chiếm vị trí vương phi, còn phải đa tạ vương gia khoan hồng độ lượng?

    - Ngươi không cần trào phúng bổn vương, Triệu gia không có chuyện sủng thiếp diệt thê.

    Nhàn Nương hỏi:

    - Vương gia có thể còn nhớ rõ mình có bao nhiêu thiếp thất? Ngươi vì sao không nghĩ lại, sao ta lại ghi hận một mình nàng?

    - Bổn vương chú ý Uyển Như nhiều nhất, ngươi làm sao có thể không ghi hận?

    Triệu Dật Thanh nói thẳng, ở trong mắt hắn Nhàn Nương chính là nữ nhân ghen tị.

    - Ngươi tổng cộng có chín vị thiếp thất, người không có danh phận ta sẽ không nói.

    Nhàn Nương ngẩng đầu nhìn Triệu Dật Thanh:

    - Vương gia nói sai rồi, ta có thể trở thành kinh thành đệ nhất mệnh phụ, tất nhiên là nhờ vương gia, nhưng là ta tự giành lấy, không phải là ngươi bố thí cho ta.

    Yên Nhiên nhịn không được nói:

    - Nói hay lắm, đại di nói rất hay.

    Nhữ Dương vương quay người nói:

    - Ai? Ra đây cho bổn vương.

    Yên Nhiên rời khỏi bình phong, Nhàn Nương không dám nói, nàng dám nói, Nhàn Nương muốn lưu lại mặt mũi cho Nhữ Dương vương, nàng sẽ không.

    Yên Nhiên nếu không vì Nhàn Nương mà nói ra ủy khuất, chính là cô phụ cơ hội trọng sinh:

    - Nhữ Dương vương điện hạ còn có thể nhớ rõ Hán Quảng vương sao?

    Nhữ Dương vương hung ác trừng mắt nhìn Yên Nhiên, trước đó vài ngày lúc hắn giáo huấn nhi tử, chính là Yên Nhiên đến làm rối, lúc này nàng lại tới nữa:

    - Ngươi cút ra ngoài cho bổn vương.

    Yên Nhiên đứng ở trước mặt Nhữ Dương vương, bên môi nở một mụ cười thanh đạm:

    - Mười năm trước Hán Quảng vương phủ còn hơn cả Nhữ Dương vương phủ, lúc đó Hán Quảng vương quân công hiển hách, thú thê tử là Hoài Dương quận chúa, người sẽ không nghĩ người so với Hán Quảng vương lúc đó lấy một vạn binh lính chống cự hơn mười vạn Man Di còn lợi hại hơn? Nếu ta nhớ không lầm, người từng ở dưới trướng Hán Quảng vương, người ở Bắc Cương thiết kế kỳ mưu đánh phá Man Di, nhưng có thể so sánh chiến công, Hán Quảng vương là đệ nhất, được mọi người công nhận, ta không có nói sai đi?

    Nhữ Dương vương gật đầu:

    - Hán Quảng vương tráng niên sớm thệ(chết), là tổn thất lớn nhất của Đại Minh.

    - Mà lúc đó Hán Quảng vương phi cũng không phải là kinh thành đệ nhất mệnh phụ, ta có nhớ lầm không?

    Nhàn Nương khóe miệng cong lên, Nhữ Dương vương nhếch môi, Hán Quảng vương không chỉ có chiến công cao, mà dung mạo có thể so với Phan An.

    Tuy Nhữ Dương vương lúc này đã trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nam, nhưng so với Hán Quảng vương còn kém xa.

    Yên Nhiên nói:

    - Nhìn thần sắc của điện hạ, ta không có nói sai đi, mới vừa nghe đại di nói điện hạ có rất nhiều thiếp thất, là vì người chú ý Uyển Như di nương nhiều nhất, cho nên đại di mới có thể ra tay hãm hại.

    - Chuyện riêng của Nhữ Dương vương phủ, ngươi dám quản?

    Yên Nhiên chỉ mới câu hỏi, Nhữ Dương vương đã cảm giác trên mặt nóng rát, Yên Nhiên nói:

    - Đại di không muốn vương gia bị mất thể diện, còn ta không muốn ngươi hiểu lầm đại di, coi người xấu thành người tốt, cả đời hoài niệm một nữ nhân không biết xấu hổ.

    (Yul: YN không còn nể trọng DTT nữa nên bắt đầu từ khúc này sẽ xưng là ta vs ngươi)

    『Phanh』 Nhữ Dương vương đứng bật dậy, bước đến chổ Yên Nhiên, sắc mặt xanh mét:

    - Ngươi nói cái gì?

    - Yên Nhiên.

    Nhàn Nương sốt ruột nói:

    - Tránh ra, Yên Nhiên.

    Yên Nhiên không phục, không chịu thua ngẩng đầu nhìn Nhữ Dương vương:

    - Ta nói nàng chẳng biết xấu hổ, ta nói nàng tâm như rắn rết, ta nói nàng thấy lợi quên nghĩa, ta nói nàng đem ngươi đùa giỡn xoay quanh, Nhữ Dương vương điện hạ muốn đánh người sao?

    Nhữ Dương vương nâng lên cánh tay lại buông xuống, trên trán gân xanh nhảy lên:

    - Ngươi lặp lại lần nữa.

    - Không nói, đem ngươi chọc tức, đại di sẽ đau lòng.

    Yên Nhiên bình thản mở miệng, không e sợ Nhữ Dương vương, không muốn kích thích hắn cũng là vì Mạnh Nhàn Nương, Nhữ Dương vương là chiếm hào quang của Nhàn Nương:

    - Nhữ Dương vương anh minh thần võ a, lúc ngươi oán hận đại di, lại không có nghĩ tới Nhữ Dương vương phủ phú quý là ai duy trì, vương gia bổng lộc hàng năm một vạn lượng đúng không, vương phủ chắc dưỡng ít người lắm, một vạn lượng đủ sao?

    - Nhữ Dương vương phủ còn có thôn trang, không phải chỉ dựa vào bổng lộc.

    - Có thôn trang thì sao? Nhiêu đó cũng đủ chi tiêu?

    Nhữ Dương vương một câu cũng không nói được, lúc trước Nhữ Dương vương phủ có bao nhiêu của cải, hắn không có quên.

    Yên Nhiên tiếp tục nói:

    - Ngươi không có nghĩ tới vì sao đại di tuổi còn trẻ đã phải an bài hậu sự? Vì sao nàng sẽ chết sớm? Lúc ngươi chỉ trích đại di xa hoa lãng phí, có từng nhớ tới nàng vì vương phủ lo liệu vất vả, lúc ngươi nói nàng vô tình vô nghĩa, có từng nhớ là ai ở Kim Loan điện viết xuống huyết thư, cùng ngươi đồng cam cộng khổ? Lúc ngươi nói đại di kết giao gian thần xua nịnh, sao ngươi không nghĩ tới vì sao phải làm như vậy? Nếu không phải trong cung phân phó, đại di có khả năng cùng gian thần nịnh nót tương giao sao? Lúc ngươi hoài niệm nữ nhân vô sỉ kia, có từng nghĩ tới nàng sẽ thương tâm?

    Nhữ Dương vương thân thể buộc chặt, tận lực nhẫn nại.

    Yên Nhiên cuối cùng nói:

    - Ngươi không có nghĩ tới chính phi xử trí tiểu thiếp là chuyện phải làm? Cũng không có nghĩ tới đại di có phải vì ngươi mới lâm vào khốn cảnh? Mới vừa rồi ngươi đã nói vì người để ý nữ nhân kia, nên đại di mới hạ thủ, nếu nàng không thèm để ý đến ngươi, cần gì phải để ý đến nàng ta? Ngươi đem tình ý của đại di tùy ý tiêu xài cho rằng đó là chuyện phải làm, không có người nào coi trọng ngươi hơn đại di, ngươi sủng, đặt nữ nhân kia ở trong lòng, cũng chưa từng để ý tới ngươi.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 39: Đoạn tình (1)

    Yên Nhiên nói những lời này so với những lời mới nói lúc nãy càng đả kích Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh nhiều hơn.

    Nhàn Nương là buôn bán kiếm được rất nhiều bạc, vì vương phủ dốc hết tâm huyết, nhưng nếu không có Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh, thì vương phủ cũng không có cách nào sống yên ổn ở Đại Minh, đế quốc Đại Minh có phong tục nam tôn nữ ti.

    Nhữ Dương vương vẫn luôn cho rằng hắn là người thâm tình ý trọng, những nữ tử đã từng hầu hạ hắn, nếu không có hắn sẽ giống như hoa tươi héo rũ.

    Cao quý kiêu ngạo như Nhàn Nương, cũng sẽ vì hắn mà vui mừng, vì hắn mà rơi lệ, huống chi là nữ nhân khác, Nhữ Dương vương sắc mặt xanh mét hỏi lại:

    - Ngươi nói cái gì?

    Yên Nhiên cười yếu ớt:

    - Ta nói người ngươi để ý, không có một người để ý tới ngươi, ta nói trên đời này chỉ có một mình đại di mới để ý ngươi nhất, mà ngươi lại đem tâm của nàng vò nát thành từng mảnh nhỏ, không có người nào so với nàng còn ngốc hơn, sao ngươi lại không nghĩ tới, nếu Nhữ Dương vương phủ không có chuyện sủng thiếp diệt thê, đại di đã có biểu ca, sao nàng còn vô duyên vô cớ đối phó Uyển Như di nương? Dù nàng ta có sinh hạ hài tử cũng phải kêu đại di là mẫu thân, đại di có thể dễ dàng tha thứ cho người khác, vì sao lại không dễ dàng tha thứ cho nàng? Chỉ vì ngươi để ý tới nàng?

    Ánh mắt Yên Nhiên tràn đầy trào phúng, nếu một nữ nhân vì nam tử bạc tình mà nhận hết mọi thương tổn, rất khó để bù đắp.

    Yên Nhiên không biết năm đó đã phát sinh chuyện gì, nhưng kiếp trước nàng đã từng xem qua bản chép tay của Nhàn Nương.

    Bên trong viết Nhàn Nương không cam lòng, phẫn nộ, Nhữ Dương vương một lần lại một lần thương tổn nàng.

    Sau đó Nhàn Nương sẽ không ngu ngốc như vậy nữa, theo từng hàng chữ được viết trong đó Yên Nhiên đoán được Uyển Như không đơn giản.

    Nàng không có cách nào ở trước mặt Nhàn Nương nói ra, nàng trọng sinh sống lại là bí mật, không thể để cho bất luận người nào biết đến.

    Có nhiều lúc Yên Nhiên cảm thấy đó chỉ là một giấc mộng, tỉnh mộng, nàng cũng hiểu và phân biệt rõ nhân tâm.

    Nhữ Dương vương nâng lên cánh tay, Nhàn Nương bắt lấy cổ tay hắn, đem Yên Nhiên kéo ra phía sau, không hề có chút yếu thế, Nhàn Nương đối diện với Nhữ Dương vương, không cho phép hắn thương tổn đến Yên Nhiên.

    - Yên Nhiên, ngươi đi ra ngoài đi.

    - Đại di.

    Yên Nhiên lo lắng cho Nhàn Nương, sợ Nhữ Dương vương đánh Nhàn Nương:

    - Người hãy cẩn thận.

    Nói xong quay qua nhắc nhỡ Nhữ Dương vương:

    - Nhữ Dương vương điện hạ, ngươi nên nhớ đại di là chính phi của ngươi, là chính phi đã lạy thiên địa tổ tông, ngươi nên đối xử tốt với nàng mới đúng, nếu ngươi đối xử với nàng không tốt, ngươi có mặt mũi nào gặp lại lão vương gia? Ngươi ở trước giường hắn, đã đáp ứng cái gì? Ngươi có làm được một chút nào chưa? Ta từ nhỏ nghe nói ngươi là người giữ tín trọng nghĩa vẫn luôn tôn sùng ngươi, nhưng trưởng thành... Ta mới hiểu được, ngươi cũng là phàm nhân, đừng làm cho thế nhân khinh thường ngươi.Nói xong Yên Nhiên liền xoay người bước ra khỏi phòng, nàng cũng không đi tìm Lâm thị với Trinh Nương.

    Nàng chạy ra khỏi cửa, đến núi giả trong sân sau, ngồi xổm xuống đất úp mặt, che giấu thân thể trong huyệt động, nàng ôm đầu gối, trước kia mỗi lần bị thương tổn uất ức, nàng luôn trốn ở chỗ này, cũng luôn có...

    - Biểu muội, ra đây được không?

    Yên Nhiên ngẩng đầu, trước mắt nàng là Triệu Duệ Kỳ đang mỉm cười, chỉ có hắn mới có thể tìm được nàng, Yên Nhiên môi mấp máy:

    - Biểu ca.

    - Trên đất rất lạnh, đừng ngồi ở chỗ đó.

    Triệu Duệ Kỳ rất nhẫn nại nói:

    - Ai khi dễ ngươi? Ta sẽ giúp ngươi báo thù.

    Vành mắt Yên Nhiên ửng hồng, liên tục chớp mắt, không muốn để nước mắt rơi xuống:

    - Nếu ta nói, là vương gia điện hạ khi dễ ta, biểu ca làm sao đây?

    - Phụ vương?

    Triệu Duệ Kỳ thấy Yên Nhiên gật đầu, chậm rãi vươn cánh tay, lòng bàn tay hướng về phía trước, nhẹ giọng nói:

    - Yên Nhiên, đến đây.

    Yên Nhiên nhìn hắn vươn tay đưa đến trước mặt mình, muốn đưa tay nắm lấy, lại không dám, lắc đầu nói:

    - Thực xin lỗi, biểu ca, thực xin lỗi.

    Triệu Duệ Kỳ cũng không thèm để ý chỉ cười cười, nhìn thấy có chút vị trí liền cười to, chui vào bên trong cùng Yên Nhiên ngồi gần nhau.

    - Thường đến chổ này, lúc nào cũng là ta kéo ngươi ra ngoài, hôm nay ta sẽ cùng biểu muội ngồi ở đây, ngươi muốn ngồi bao lâu ta đều ở cùng ngươi.

    Yên Nhiên cúi thấp đầu, nhẹ giọng nói:

    - Biểu ca, ta...
    - Biểu muội, ngươi không có gì phải xin lỗi ta, ta đau tiếc ngươi, coi trọng ngươi, muốn thú ngươi.

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt tay Yên Nhiên, bàn tay nhỏ bé khiến hắn quyến luyến không rời, ánh mắt lại càng thâm thúy:

    - Ta không bức ngươi, ngươi có thể không gả cho ta, nhưng biểu muội không thể không cho ta cơ hội.

    Yên Nhiên trong lòng đang kiên định lúc này lại có chút dao động, nàng không bỏ được biểu ca, vô luận thế nào đều không bỏ được hắn.

    - Ta đắc tội vương gia.

    - Chỉ cần ngươi nói đúng, phụ vương sẽ không trách ngươi.

    Yên Nhiên đưa mắt nhìn một khối màu xám trên tảng đá, biểu ca vẫn còn giống như kiếp trước, hắn sùng bái Nhữ Dương vương, đối với hắn có một loại tin tưởng mù quáng, cũng không sợ bị Nhữ Dương vương nhiều lần thương tổn, khắp nơi cưng chiều Triệu Duệ Giác.

    Biểu ca chỉ biết cần phải nỗ lực, hi vọng phụ thân có thể vừa lòng, đường đường chính chính được Nhữ Dương vương khen ngợi.

    Nhưng hắn lại không biết, một khi tâm của Nhữ Dương vương thay đổi, sẽ rất khó để kéo lại, cùng một chuyện Triệu Duệ Giác làm được, còn hắn thì làm không được.

    - Vương gia cũng không có giống như biểu ca nghĩ... Nghĩ đến...

    - Biểu muội.

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt tay nàng, sủng nịch cười nói:

    - Không thể vì lý do phụ vương đã từng muốn phạt trượng đánh ta liền oán hận hắn, hắn là muốn tốt cho ta, vì muốn tốt cho Nhữ Dương vương phủ, hắn có sai, ta cũng có sai.

    Yên Nhiên không biết nên nói cái gì mới tốt, có nói nữa biểu ca cũng không nghe, đành cắn môi nói:

    - Dù sao ngươi vẫn nên cẩn thận một chút là được, Nhữ Dương vương điện hạ bạc đãi đại di, hắn là người xấu.

    - Chuyện giữa Phụ vương cùng mẫu phi, chúng ta là vãn bối không làm được gì, cũng không có cách gì nói xen vào.

    Triệu Duệ Kỳ nhìn Yên Nhiên quyệt cái miệng nhỏ nhắn, ngây thơ đáng yêu, cười hỏi:

    - Hắn là người xấu, còn ta đâu? Là nhi tử của người xấu?

    Thấy Yên Nhiên tức giận, Triệu Duệ Kỳ cười nói:

    - Được rồi, được rồi, ta không đùa ngươi nữa.

    Một lúc sau lại nói:

    - Mẫu phi thích phụ vương, vẫn luôn luôn thật lòng thích hắn.

    Triệu Duệ Kỳ thanh âm trầm thấp:

    - Ta muốn được phụ vương khen ngợi, muốn hắn có thể nhiều lần ở cùng mẫu phi.

    Nhàn Nương đã từng nói lỗi lầm lớn nhất của nàng chính là quá chung tình với Nhữ Dương vương.

    Yên Nhiên có thể nghe ra lời nói nàng mang theo thống khổ, nhưng không hề có ý hối hận, nữ tử giống như Nhàn Nương, thích liền thích, nàng cũng không cần lấy kết quả ra so sánh coi có đáng hay không.

    Nếu ngày cuối cùng của đại di, có Nhữ Dương vương ở bên cạnh làm bạn, có phải đại di sẽ vui mừng một chút?

    Yên Nhiên không tin Nhữ Dương vương chưa từng động tâm với đại di, nữ tử kiêu ngạo như mẫu đơn như thế sao có thể không làm người động tâm.

    Nhưng chuyện hôm nay đã nháo ra đến mức độ này, giữa bọn họ còn có khả năng chung sống hoà bình sao? Còn có khả năng khiến Nhữ Dương vương bầu bạn bên cạnh đại di sao?

    Yên Nhiên níu chặt góc tay áo, đôi mắt quật cường, nói:

    - Sao ngươi biết đại di muốn vương gia ở cạnh bầu bạn? Biểu ca cái gì cũng không biết, Nhữ Dương vương mới vừa rồi còn nói người hắn chú ý nhất không là đại di, mà là một nữ tử tên là Uyển Như, hắn vẫn luôn nhớ kỹ Uyển Như, đại di có làm cái gì cũng không bằng Uyển Như, đại di mới không muốn Nhữ Dương vương bầu bạn bên cạnh, nàng sẽ cảm thấy ghê tởm chán ghét.

    - Cái gì?

    Triệu Duệ Kỳ hoảng sợ hỏi:

    - Ngươi mới nói cái gì? Chuyện xảy ra khi nào?

    - Biểu ca thử nghĩ vì cái gì mà ta trốn ở nơi này? Nhữ Dương vương mới vừa rồi còn muốn đánh ta đấy.

    Yên Nhiên chui ra ngoài, đứng dưới ánh mặt trời, quay đầu đối diện Triệu Duệ Kỳ nói:

    - Nhữ Dương vương sẽ không muốn thú một nữ nhân lớn mật chỉ trích hắn làm nhi tức, sẽ không thú một nhi tức dám cùng hắn biện hộ, biểu ca, kiếp này chúng ta không có duyên phận.

    Yên Nhiên cưỡi Tiểu Hồng mã rời khỏi Nhữ Dương vương phủ, lúc nàng khó chịu nói ra tất cả, đã sớm liệu được kết cục sẽ như thế nào, nàng nói ra ủy khuất của Nhàn Nương, cũng chặt đứt khả năng ở cùng một chổ với Triệu Duệ Kỳ.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này