1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Trùng sinh Hạnh phúc tái sinh - Tác giả: Đào Lý Mặc Ngôn - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 11/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 40: Đoạn tình (2)

    Yên Nhiên trở lại hầu phủ nằm trên giường khóc thút thít, nàng rất thương tâm, thẹn với tình ý mà biểu ca giành cho nàng, nàng làm vậy sao còn có thể?

    Một lần lại một lần chống đối với Nhữ Dương vương, lại còn nói với Nhữ Dương vương thái phi không cầu bà thích nàng, nàng như vậy sao còn khả năng gả cho biểu ca.

    Nàng không thể lấy lòng Nhữ Dương vương bạc tình bất công, nàng cũng không thể đón ý nói hùa với thái phi luôn mặt nặng mày nhẹ với nàng.

    Càng không có biện pháp nói với Nhàn Nương về những ủy khuất của nàng, cũng không thể khiến Nhàn Nương bỏ qua Trinh Nương, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh là người sĩ diện, sao có thể để biểu ca thú nàng?

    Nàng cũng không phải là tuyệt sắc thiên tiên, ngược lại còn tùy hứng kiêu căng thanh danh không hề tốt, trong kinh thành đám tiểu thư tốt hơn nàng rất nhiều, thế tử của Nhữ Dương vương phủ không lo không thú được thê, dựa vào phú quý vinh hoa của Nhữ Dương vương phủ, rất nhiều tiểu thư đều nguyện ý gả cho hắn, cũng không phải “Phi Yên Nhiên không thú”

    - Ai khi dễ nữu nữu của nương?

    Nhu Nương ngồi bên cạnh Yên Nhiên bên cạnh, từ lúc Yên Nhiên hùng hùng hổ hổ hồi phủ, nàng liền nghe tin, vội vã tới đây.

    Nhìn thấy Yên Nhiên nỉ non, tâm đau không chịu được, vuốt ve sau lưng nàng, hỏi:

    - Là ai khi dễ ngươi?

    - Không phải, không phải.

    Yên Nhiên lau nước mắt, là nàng『khi dễ』Nhữ Dương vương, là nàng mắng Nhữ Dương vương, cô phụ biểu ca.

    - Nương, hôm nay ta ở vương phủ... Vì đại di xả giận, có thể lại đắc tội vương gia.

    - Ngươi nha, tính tình của ngươi với đại di ngươi giống như nhau.

    Nhu Nương đem Yên Nhiên ôm vào trong lòng:

    - Có khi ta còn hoài nghi, ngươi là ai sinh ra.

    - Nương.

    - Được rồi, nương không đùa ngươi.

    Nhu Nương nhẹ cười nói:

    - Đắc tội thì đắc tội, không có gì quan trọng, Nhữ Dương vương về công là vương gia, về tư là đại di phu của ngươi, sao có thể so đo với ngươi một tiểu nha đầu. Ngươi nói cho ta biết, hôm nay ngươi đã nói cái gì? Ngươi một đường cưỡi ngựa trở về phủ còn khóc suốt, không biết còn nghĩ là ai khi dễ ngươi.

    Nhu Nương cẩn thận vì Yên Nhiên lau nước mắt, Yên Nhiên đem sự tình từ đầu tới đuôi nói ra, Nhu Nương vẫn luôn bình thản dịu dàng lúc này cũng nhíu chặt mi tâm lộ ra tức giận:

    - Thật quá đáng, coi đại tỷ như viên bột sao, không có Uyển Như di nương, thân thể đại tỷ cũng không tổn hại đến mức này.

    Yên Nhiên thấy Nhu Nương như vậy liền hiểu nàng biết nội tình, nên hỏi:

    - Là nàng hại đại di?

    Nhu Nương nghiêm cẩn suy xét một lúc, nhìn ánh mắt Yên Nhiên nghiêm cẩn, nàng là để ý Nhàn Nương, nên sẽ không nói bậy ra bên ngoài:- Ta chỉ có thể nói với ngươi một câu, nói đến thật sự rất buồn cười, Nhữ Dương vương cả đời nhớ kỹ người xấu xa như Uyển Như, nàng ta không chỉ không yêu hắn, mà còn là gian tế.

    Yên Nhiên rùng mình, nàng chỉ nghĩ Uyển Như không đơn giản, trong sổ chép tay mà Nhàn Nương lưu lại cũng không có viết ra thân phận của nàng.

    Nhưng nàng bị Nhu Nương nói là gian tế, lúc nàng ta chết Yên Nhiên còn chưa sinh ra, nói vậy gian tế mà đối thủ phái tới chính là... Man Di?

    Trời ạ, chẳng lẽ là Man Di? Yên Nhiên nhịn xuống hoảng hốt, khó trách Nhu Nương thận trọng như vậy, một khi tin này được chứng thực hoặc bị người ngoài biết được, Nhữ Dương vương phủ sẽ phạm vào tội phản quốc.

    Đương kim thánh thượng tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ cho tội phản quốc, Nhu Nương nói:

    - Yên Nhiên a, không được nói cho bất kỳ người nào, cũng không được hỏi đến chuyện Uyển Như nữa.

    - Vâng, nương, ta nhớ kĩ.

    Đem chuyện này chôn sâu trong lòng, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh thật đáng chê cười, nữ nhân mà hắn tâm tâm niệm niệm lại là gian tế.

    Mạnh Trinh Nương được hắn nâng niu sủng ái trong lòng bàn tay có yêu hắn sao? Trong mắt trong lòng nàng chỉ có nhi tử.

    Có lẽ sẽ động tâm, nhưng theo tính tình của Mạnh Trinh Nương, ở trong lòng nàng Nhữ Dương vương chỉ có thể là kẻ ngu ngốc để nàng lợi dụng tính kế mà thôi.

    Nhàn Nương toàn tâm toàn ý để ý đến hắn lại bị hắn chán ghét vứt bỏ, không chiếm được mới là thứ tốt nhất sao? Yên Nhiên nhớ Trinh Nương đã từng cảm thán:《đại tỷ tốt... rất đáng tiếc.》

    Nhu Nương thở dài:

    - Ngươi nghĩ người đáng thương nhất là đại di của ngươi sao?

    - Không phải sao?

    Nhu Nương lắc lắc đầu:

    - Đại tỷ không cần bất luận kẻ nào thương xót hay đồng tình, lúc nàng đối với Nhữ Dương vương tình sâu như biển, ai khuyên, nàng cũng không quay đầu, nhưng đến lúc nàng đoạn tình tuyệt nghĩa với Nhữ Dương vương, cũng sẽ xem Nhữ Dương vương như không khí rơm rạ, đại tỷ đã từng nói, thích liền thích, nàng sẽ không cân nhắc so đo lợi hại.

    Nhu Nương thở dài:

    - Đại di ngươi để Nhữ Dương vương ở trong lòng, cho nên mới khó chịu, chờ đến lúc hắn không còn ở trong lòng... đại di ngươi đối với địch nhân cho tới tận bây giờ cũng chưa từng nhân từ.

    Nhu Nương đối với Nhàn Nương là kính trọng, cũng là bội phục:

    - Nhữ Dương vương... Hắn không hiểu được tình yêu, thậm chí cũng không biết thật ra hắn vẫn luôn yêu thích đại di ngươi.

    - Cái gì?

    Yên Nhiên sửng sốt, Nhu Nương cười nói:

    - Hắn càng thích, lại càng né tránh, ngươi xem người hắn coi trọng có người nào giống như đại di ngươi?- Nhưng điều này cũng không thể trở thành lý do để đại di tha thứ cho hắn, không thể chờ hắn hiểu ra rồi mới hối hận, khi đó... Chỉ sợ đại di đã chết rồi, hắn hối hận, thống khổ có ích lợi gì?

    Yên Nhiên ngồi thẳng thân mình, đôi mắt hàm chứa nước mắt càng nhiều:

    - Nếu lúc này khiến cho hắn nhận ra, cả đời đại di hoài niệm, có phải rất tốt?
    - Rất khó làm được, ta đã để phụ thân ngươi chỉ điểm Nhữ Dương vương, hắn căn bản là không hiểu.

    Yên Nhiên lau nước mắt, nói:

    - Nhất định sẽ có biện pháp, ta không tin không nghĩ ra.

    Nhu Nương lắc đầu, nàng không quá tin tưởng Yên Nhiên có thể nghĩ ra biện pháp, nhưng một khi Yên Nhiên thành công, sẽ làm an bày của Nhàn Nương dễ dàng một ít, đối với thế tử Triệu Duệ Kỳ càng có lợi, có phụ thân cả đời luôn hoài niệm thân mẫu.

    Mặc kệ ai làm kế phi, cũng không thể uy hiếp đến địa vị thế tử của Triệu Duệ Kỳ, chỉ cần thế tử không phạm sai lầm lớn, ai cũng không thể thay thế được hắn.

    - Hôm nay nàng để Trinh Nương đi thưởng cúc, là cho Nhữ Dương vương cơ hội, không phải là muốn làm nhục danh phận của Trinh Nương, nàng là muốn cho Nhữ Dương vương cơ hội cuối cùng, sau ngày hôm nay, đại tỷ sẽ hết hy vọng, một khi nàng hết hy vọng sẽ biến thành mẫu đơn chói mắt, hương thơm chọc người, sẽ không để đóa hoa khác có cơ hội.

    Yên Nhiên thật sự tán đồng lời nói của Nhu Nương, nhớ tới kiếp trước, Nhữ Dương vương không cam lòng tình nguyện cưới Trinh Nương.

    Hơn một tháng mới dần dần bị Trinh Nương hấp dẫn, nếu lúc đó không phải hoàng hậu nương nương hạ chỉ, Nhữ Dương vương có khả năng sẽ không cưới Trinh Nương.

    Yên Nhiên phải nghĩ ra biện pháp gì có thể khiến Nhữ Dương vương nhận ra, hắn thích Nhàn Nương, tuy rất khó, nhưng nàng nhất định phải nghĩ ra, vì đại di, vì biểu ca, nàng nhất định nghĩ ra.

    #####

    Nhữ Dương vương phủ.

    Nhữ Dương vương một quyền nện ở trên bàn, đĩa trái cây dưa quả rơi vãi đầy đất, hai mắt đỏ thẫm, gân tay nổi lên, quát Nhàn Nương:

    - Ngươi nói dối, Uyển Như... Uyển Như không phải gian tế, ngươi vu khống tội danh cho nàng.

    - Không phải chuyện của các ngươi, lui về sau mười bước.

    Nha hoàn đang ở ngoài cửa nghe thấy động tĩnh liền ngừng bước, thối lui ra thật xa, Nhàn Nương xoay người ngồi lên giường la hán.

    - Ngươi đừng quên, tám năm trước lúc ngươi xuất chinh, đường hành quân sao lại bị rò rỉ ra ngoài? Ngươi đã nói với ai? Chẳng lẽ còn cần ta nói ra?

    Nhữ Dương vương sắc mặt tĩnh mịch âm trầm, Nhàn Nương đối với hắn hoàn toàn thất vọng, thương tâm, không lưu lại mặt mũi cho hắn, nói:

    - Ngươi không phải chỉ nói với Uyển Như sao? Ngay cả ta mà ngươi cũng chưa nói cho biết đâu.

    - Cuối cùng như thế nào? Lâm vào vòng vây, tư vị như thế nào? Nếu không phải Lý phó tướng liều chết cứu ngươi xông ra khỏi vòng vây, sợ là ngươi đã sớm chết trận sa trường, tướng quân vì sắc đẹp mà chết, ngươi ở đế quốc Đại Minh là người đầu tiên.Nhàn Nương trào phúng, khiến Nhữ Dương vương xấu hổ vô cùng, Nhàn Nương nói:

    - Sau đó ngươi thiết kế bày mưu đánh thắng trận, chuyện ngươi bị lâm vào vòng vây cũng bị vạch trần, ngươi cũng cho là ngoài ý muốn, nhưng ngươi cũng biết, chuyện này không phải chỉ có ta biết.

    Nhàn Nương nhẹ nói:

    - Vương đại nhân bệnh chết cũng biết, Chu đại nhân cả nhà bị sung quân cũng biết một chút manh mối, Tề đại nhân từ ngự sử trong kinh thành bị giáng chức thành huyện thừa không thể hồi kinh... Còn có...

    Nhữ Dương vương chấn động, những người này không phải bị bệnh chết, thì là phạm sai lầm bị giáng chức.

    - Là ngươi an bày?

    Nhàn Nương gật đầu nói:

    - Không sai, ta đã từng đáp ứng với công công, Nhữ Dương vương phủ không thể hủy trong tay ta.

    Nhữ Dương vương thân thể cường tráng lung lay hoảng sợ, mấy năm nay Nhàn Nương kiêu ngạo ngang ngược, khiến hắn nhìn không thuận mắt, mà kiêu ngạo ngang ngược đều là vì hắn? Vì che giấu chuyện hắn dễ dàng tin gian tế? Nhữ Dương vương mặt mày hốt hoảng, thanh âm trầm thấp khàn khàn:

    - Nhàn Nương.

    Hắn hi vọng Nhàn Nương có thể giữ cho hắn một phần mặt mũi, nếu trước đây, nhìn Nhữ Dương vương Nhàn Nương sẽ cảm thấy thương tâm, không đành lòng thương tổn lòng tự trọng của hắn, nhưng hôm nay Nhàn Nương muốn chặt đứt tơ tình, sao có thể cố kị hắn?

    - Ta cam nguyện(cam chịu+ tình nguyện) vì hoàng hậu nương nương làm việc, dùng bạc tiền chu cấp cho ngoại gia của hoàng hậu nương nương, vì là cái gì? Chính là bọn họ nắm giữ chứng cứ xác thực hủy diệt vương phủ. Kinh thành đệ nhất mệnh phụ, nói thì dễ nghe, nhưng ngươi có biết ta nhận bao nhiêu khổ cực sao? Trong cung quý nhân là người dễ lừa gạt? Trong đó có bao nhiêu gian khổ ngươi biết không? Ngươi cùng người ngoài giống nhau, chỉ nhìn thấy ta quang vinh, lại không biết vì quang vinh, ta trả giá bao nhiêu?

    Nhàn Nương không cam lòng cười khổ:

    - Ngươi chưa bao giờ coi ta là thê tử.

    - Nhàn Nương.

    Nhữ Dương vương mấp máy môi, hắn lại không nhìn ra tình ý mà Nhàn Nương đối với hắn, Triệu Dật Thanh đột nhiên che ngực, trong ánh mắt có vài phần mờ mịt, giống như mất đi thứ gì đó rất quan trọng.

    - Sau hai ngày nữa, hoàng thượng sẽ xử trí Lưu đại nhân, ngươi yên tâm, ta sẽ không cùng phu nhân hắn lui tới nữa, cũng sẽ không kết giao với vị phu nhân nào nữa, hoàng thượng có thể tra ra Lưu gia có tiền tài trên trăm vạn lượng...

    - Nhàn Nương.

    Mỗi một câu nàng nói ra, đều khiến tâm của Nhữ Dương vương co rút đau đớn, Nhàn Nương cười nói:

    - Ta quên mất, vương gia không thích nghe ta nói chuyện, ta nói cái gì cũng sai. Ta mệt mỏi, vương gia trở về đi.

    Trước kia Nhàn Nương luôn ngóng trông Nhữ Dương vương đến thăm nàng, nhưng hôm nay nàng không muốn gặp Nhữ Dương vương nữa.

    - Có phải ngươi bị trúng độc? Thân thể của ngươi không suy yếu như thế.

    Nhữ Dương vương nhìn khuôn mặt Nhàn Nương trắng bệch gần như trong suốt, trong trí nhớ của hắn, nàng có đôi gò má hồng hào.

    - Có phải là nàng?

    Nhàn Nương cười, con mắt tối đen không e ngại sinh tử, khiến cho Triệu Dật Thanh xấu hổ vô cùng, Nhàn Nương nói:

    - Sống cũng có gì vui vẻ, chết cũng có gì e sợ? Có phải nàng hạ độc hay không, còn quan trọng sao? Ta chịu được tám năm thống khổ, hai tay dính đầy máu tươi của người vô tội, này là báo ứng của ta, ta chỉ còn sống ba tháng nữa, sau khi ta chết, ngươi yêu ai thú ai, ta không nhìn thấy cũng không cần ngươi quan tâm. Ta chỉ có một câu, Yên Nhiên là nhi tức mà ta nhận định, Kỳ Nhi chỉ có thể cưới Yên Nhiên làm thế tử phi, Kỳ Nhi hơn ngươi nhiều lắm, hắn sẽ không thương tổn Yên Nhiên.

    Nhữ Dương vương muốn lưu lại, nhưng thấy ánh mắt Nhàn Nương kiêu ngạo lạnh lùng, hắn chỉ có thể cô đơn tĩnh mịch xoay người, vẻ mặt hoảng hốt trở về Lạc Ngọc Đảo.

    Nhàn Nương xoa nhẹ trán, nàng cũng nên chuẩn bị, nhắm vào Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh, Nhàn Nương cong khóe môi, ý vị thâm trường cười nói:

    - Khi Kế phi có hài tử, không biết hắn thể tin tưởng đây là con của hắn.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 4 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 41: Mưu cục

    Yên Nhiên ở trong hầu phủ tìm cách khiến Nhữ Dương vương nhận ra hắn yêu Nhàn Nương.

    Nhàn Nương ở trong vương phủ thiết kế cục diện khiến Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh nhảy vào.

    Còn Trinh Nương thì đang đối mặt với một nan đề.

    Nghe nói Trần gia lại tới cầu thân, từ Nhữ Dương vương phủ trở về, Lâm thị bối rối về hôn sự của Huệ Nương.

    Trinh Nương còn nghĩ nàng đã an toàn một chút, nhưng Trần gia lại phái người đến hỏi, khi nào có thể hạ sính, khiến Trinh Nương rất bất an.

    Lúc Huệ Nương xuất môn, không biết như thế nào lại bị Kỳ Dương hầu phủ thái phu nhân coi trọng.

    Kỳ Dương hầu hai năm trước tang thê, cũng chưa thú kế thê, thái phu nhân vẫn không vừa lòng người nào, chỉ coi trọng Mạnh gia tiểu thư.

    Kỳ Dương hầu cũng là khai quốc công thần, tước vị là thừa kế, Huệ Nương gả qua là hầu gia phu nhân cũng không chịu thiệt.

    Nhưng Kỳ Dương hầu đã hơn ba mươi, tuổi của trưởng tử còn lớn hơn Huệ Nương, mà nghe nói Kỳ Dương hầu là nam nhân cực kỳ mập mạp, nặng hơn ba trăm cân.

    Lâm thị không dám đắc tội Kỳ Dương hầu phủ, cũng luyến tiếc để Huệ Nương gả qua.

    Kỳ Dương hầu thái phu nhân chỉ chọn Mạnh gia tiểu thư, cũng nói thú không được Huệ Nương, thì thứ xuất Trinh Nương cũng được.

    Lâm thị cân nhắc thiệt hơn, nàng không muốn để Huệ Nương gả vào hầu phủ, lại càng không muốn để Trinh Nương gả qua.

    Nếu Huệ Nương gả vào hầu phủ sẽ cảm thấy ủy khuất, nhưng Trinh Nương gả vào sẽ làm đương gia hầu phu nhân, Lâm thị lại có cảm giác không thoải mái.

    Tước vị sau này của Trinh Nương sẽ trên đầu Huệ Nương, Lâm thị nghĩ như thế, liền ngầm đồng ý đề Trần gia cầu thân.

    Trinh Nương gả vào Trần gia, phu gia ở xa, sẽ tốt hơn ở trong kinh thành khắp nơi áp chế Huệ Nương.

    Sau khi Trinh Nương biết được tin tức, liền hiểu chuyện này không thể chậm trễ nữa, đến gặp Tần di nương chỉ dạy vài câu.

    Đêm đó Mạnh lão gia tới viện của Tần di nương, nhìn thấy mỹ nhân lệ rơi đầy mặt, liền hỏi:

    - Sao lại khóc? Cẩn thận đau mắt.

    Tần di nương lau nước mắt, lật nhìn đống y phục tiểu hài tử ở trên giường, tú nghệ hết sức tinh mỹ, bên cạnh còn có gói đồ.

    Vì Mạnh lão gia thường đến đây, cũng gặp Trinh Nương vài lần, hắn biết Trinh Nương am hiểu nữ hồng, biết Trinh Nương hiếu kính, nên cực kì thoải mái.

    - Trinh Nương đưa tới?

    Mạnh lão gia hỏi, cùng ái thiếp Tần di nương lật xem tú phẩm:

    - Trinh Nương tay nghề càng cao.

    Hai mắt Tần di nương đẫm lệ u mê, khóc thút thít:

    - Lão gia, thiếp luyến tiếc nàng, có thể đừng đem nàng gả đi Giang Nam được không? Trinh Nương còn chưa có cập kê đâu, vẫn là tiểu hài tử, liền sớm xuất giá như vậy, thiếp thật sự lo lắng.- Thành thân? Trinh Nương đã định thân gia?

    Chuyện hậu trạch Mạnh lão gia giao hết cho thê tử Lâm thị, rất ít xen mồm, hôn sự của thứ nữ cũng không nhiều lời.

    Vì sủng Tần thị, mà ấn tượng của hắn với Trinh Nương cũng tốt, nên hắn mới hỏi nhiều một câu.

    Tần thị lông mi run rẩy:

    - Giang Nam Trần gia nhị công tử, nghe nói hai ngày nữa sẽ đến hạ sính.

    Mạnh lão gia sắc mặt khẽ biến:

    - Giang Nam Trần gia? Là điệt nhi của Trần đại nhân quốc tử giám tế tửu?

    Tần thị gật đầu, giống như không biết Mạnh lão gia không vui, dựa vào hắn, khóc lóc cầu xin:

    - Lão gia cũng biết, thiếp đại môn không ra nhị môn không tới, Trần gia là thân gia như thế nào thiếp cũng không biết rõ, phu nhân rất thương Trinh Nương, sẽ không bạc đãi nàng, nhưng nàng là nữ nhi của thiếp, sao thiếp có thể mơ hồ đưa nàng xuất giá? Lão gia đối với thiếp rất tốt, thiếp vĩnh viễn ghi nhớ, người thưởng bạc cho thiếp, thiếp muốn cho Trinh Nương một nửa, tương lai có chuyện gì không may, Trinh Nương cũng có thể dùng đến, nào có nữ tử xuất giá nào mà trong tay lại không có bạc? Cũng coi như hoài niệm nàng.

    Tần thị dựa theo lời dạy của Trinh Nương, liên miên lải nhải nói xong, liền im miệng cũng không đề cập tới chuyện dơ bẩn của Trần gia.

    Tần thị giống như mẫu thân yêu thương nữ nhi, luyến tiếc nữ nhi, lại chuẩn bị đồ cưới đưa cho nàng xuất giá, nàng càng như thế, càng làm cho Mạnh lão gia yêu thương.

    Nên thấy Lâm thị đem Trinh Nương gả cho Trần gia, hắn liền tức giận không thôi, nữ nhi tốt đẹp như vậy sao có thể để Trần nhị thiếu gia chà đạp?

    - Đúng rồi, lão gia, Trần gia là người như thế nào? Thiếp có thể gặp mặt Trần nhị thiếu gia được không? Cầu hắn đối xử tử tế với Trinh Nương, Trinh Nương còn quá nhỏ.

    Tần thị do dự nói:

    - Nếu thiếp khiến lão gia khó xử thì thôi, thiếp chỉ luyến tiếc nàng, phu nhân giúp Trinh Nương chọn thân gia nhất định sẽ không tệ.

    Mạnh lão gia sắc mặt tối tăm, đứng dậy nói:

    - Ngươi nghỉ ngơi đi, Trinh Nương sẽ không gả cho Trần nhị thiếu gia.

    - Lão gia, lời này là...

    Vẻ mặt Tần thị nghi hoặc tiễn Mạnh lão gia xuất môn, liền phân phó với hạ nhân:

    - Đi đường nhỏ nói cho cửu tiểu thư biết, lão gia xuất môn.

    - Dạ!

    Nha hoàn tên Tiểu Ngư Nhi liền chạy ra ngoài, thông tri cho Trinh Nương đã sớm chờ ở giữa đường:

    - Lão gia đi gặp phu nhân.

    - Ừ

    Trinh Nương sửa sang lại cổ tay áo, nói:

    - Đại tẩu lúc này cũng nên đi gặp mẫu thân.

    Trinh Nương dẫn theo Vân Nhi trong tay cầm theo đôi hài, cười dịu dàng hướng đến viện của Lâm thị, ở lối rẽ vừa vặn gặp Mạnh lão gia, Trinh Nương phúc thân: - Phụ thân an.

    Giọng nói ôn nhu dịu mát khiến cho tâm tình Mạnh lão gia tốt hơn chút nói:

    - Là Trinh Nương.

    - Nữ nhi đi gặp mẫu thân.

    Trinh Nương ngượng ngùng cười, gò má ửng hồng, ngượng ngùng:

    - Phụ thân cũng đi gặp mẫu thân?

    Mạnh lão gia gật đầu, ánh mắt nhìn đôi hài mà Trinh Nương đang che dấu hỏi:
    - Trong tay ngươi là cái gì?

    - Mẫu thân không ghét bỏ nữ nhi châm tuyến không tốt, là nữ nhi làm đôi hài cho mẫu thân.

    - Cửu tiểu thư thức mấy đêm mới làm tốt...

    - Im miệng, Vân Nhi.

    Trinh Nương chặn lời Vân Nhi, hướng Mạnh lão gia nhận lỗi:

    - Là nữ nhi quản giáo không nghiêm.

    Mạnh lão gia nghe nàng thấp giọng nói.

    - Nữ nhi sắp phải thành thân, thừa dịp còn ở trong phủ sẽ làm nhiều thứ dâng hiếu cho mẫu thân, mẫu thân nuôi dưỡng nữ nhi cũng không dễ dàng...

    - Ngươi hồi tú lâu đi, không cần đi gặp mẫu thân ngươi.

    Mạnh lão gia đoạt tú phẩm trong tay Trinh Nương, dùng chất liệu rất tốt, sờ rất thoải mái.

    - Là dựa theo chân của mẫu thân mà làm ra, nếu phụ thân thích, thừa dịp nữ nhi còn trong phủ, để nữ nhi làm người một đôi đi.

    - Ngươi không ở Mạnh phủ thì có thể đi đâu? Trinh Nương a, ngươi an tâm ở Mạnh phủ, chờ ngươi cập kê ta sẽ tìm cho ngươi một thân gia thật tốt, phụ mẫu chi mệnh môi chước, hôn sự của ngươi để ta làm chủ.

    Mạnh lão gia thấy Trinh Nương ngơ ngác giật mình, nghe nàng thì thào tự nói:

    - Không phải mẫu thân định ra rồi sao? Một khi có biến thể diện của Mạnh gia để ở đâu? Mẫu thân thân mình không tốt, sao có thể làm trái ý nàng? Phụ thân, nữ nhi... Nữ nhi nên gả thôi.

    Trinh Nương thành thật nhân hậu, khiến Mạnh lão gia càng đau tiếc, càng oán hận Lâm thị ác độc, Mạnh lão gia nói:

    - Nghe ta, ngươi trở về trước đi.

    - Dạ, phụ thân.

    Trinh Nương nhìn Mạnh lão gia rời đi, khóe miệng cong lên lại thở dài một tiếng:

    - Là nàng bức ta.

    - Thật là khéo, Dương gia tam lang giả dạng hạ nhân trà trộn vào trong phủ, ước hẹn thất tiểu gặp gỡ ở hậu viện.

    Vân Nhi thì thầm nói nhỏ vào tai Trinh Nương:

    - Nếu không phải thất tiểu thư dung túng, thì Dương gia tam lang cũng không vào được, gần đây phu nhân vì thất tiểu thư mà nghị thân, chuyện này phần lớn các vị nhân gia trong kinh thành đều biết, hơn nữa vì chuyện Kỳ Dương hầu phủ, thất tiểu thư bị phu nhân giữ lại bên người học quy củ, Dương gia tam lang đứng ngồi không yên, nếu không sao hôm nay hắn dám chà trộn vào, người nói...- Chỉ cần một tiếng kêu sợ hãi không phải đã thành sao?

    Trinh Nương xoay người trở về, tối nay trong Mạnh phủ sẽ rất náo nhiệt.

    Một tiểu nha đầu quét rác sợ hãi kêu lên một tiếng, làm Huệ Nương cùng Dương gia tam lang đang ở cùng nhau ôm nhau khóc lóc kể lể thâm tình, sợ đến ngây người.

    Lúc này Mạnh lão gia đang ở trong phòng Lâm thị tức giận chữi mắng, nghe nói hắn còn đánh Lâm thị một cái tát tai:

    - Nhìn xem ngươi dưỡng ra nữ nhân tốt thế nào, lại cùng người tư thông, thể diện của Mạnh gia ta bị nàng hủy sạch, nàng chỉ cần bằng một nửa Trinh Nương là tốt lắm rồi, không phải ngươi nói Trần gia là thân gia tốt sao, Trinh Nương không xứng với Trần gia, ngày mai ngươi để Trần gia đến hạ sính, ta đem Huệ Nương gả đi, vì ngoại gia ngươi mà đổi chức vị tốt, ta còn chưa có chết đâu, không để cho hắn làm mưa làm gió.

    Lâm thị bị một cái tát đánh cho đầu óc choáng váng, lại nghe nói Mạnh lão gia để Huệ Nương gả qua, Lâm hoảng sợ nói:

    - Lão gia, không được, không được... Huệ Nương không thể gả, Trần gia không phải là người lương thiện.

    - Nói như thế là ngươi đã biết rõ còn cố phạm vào? Ngươi luyến tiếc Huệ Nương, nhưng Trinh Nương cũng là nữ nhi của ngươi, cũng gọi ngươi là mẫu thân, mà ngươi lại đem nàng đẩy vào hố lửa.

    Mạnh lão gia trong tay cầm đôi hài ném trên người Lâm thị đang ngồi xụi lơ trên mặt đất, tức giận nói:

    - Ngươi còn mặt mũi nào mà mang đôi hài nàng tú cho ngươi? Mạnh gia ta sao lại có độc phụ như ngươi chứ?

    Mạnh lão gia chỉ vào Lâm thị chữi mắng, ánh mắt Lâm thị dại ra, khóe mắt khóe miệng nghiêng lệch.

    Đại nhi tức mới vừa rồi còn cáo trạng liền vọt vào, ngăn Mạnh lão gia:

    - Phụ thân người bớt tranh cãi, mẫu thân thân mình không tốt, nàng chỉ là nhất thời hồ đồ, Dương gia tam lang còn ở đây, dù sao cũng phải vì thanh danh của Huệ muội muội mà suy nghĩ a, việc này không thể huyên náo quá lớn.

    Nhắc tới Dương gia, Mạnh lão gia càng tức điên người, Dương gia chính là đối thủ một mất một còn của hắn, công danh vô vọng có đầy bụng tài học lại không thể đền nợ nước là vì Dương gia, Mạnh lão gia nói:

    - Đánh chết súc sinh này, Mạnh gia ta không có nữ nhi không biết xấu hổ như nàng.

    - Lão gia, Huệ Nương là nữ nhi của người a.

    Lâm thị khóc lóc cầu xin ôm lấy chân Mạnh lão gia, Mạnh lão gia liền nhấc chân đá trúng ngực nàng, Lâm thị hai mắt trợn ngược hôn mê bất tỉnh.

    Chuyện khôi hài của Mạnh gia lấy lý do Lâm thị bị trúng gió cần phải dưỡng bệnh mà kết thúc.

    Mạnh lão gia đem quyền lực ở Mạnh gia giao cho phu thê thứ trưởng tử, hắn là truyền thống văn nhân, vô đích lập trưởng, Lâm thị sinh không ra nhi tử, Mạnh gia sẽ để trưởng tử kế thừa.

    Mạnh lão gia ghi hận Huệ Nương cùng Dương gia tư tình, cũng không thể đem nữ nhi bán cho Trần gia.

    Đuổi đánh Dương tam lang, rồi đem Huệ Nương nhốt lại, đáp ứng Kỳ Dương hầu phủ cầu hôn, Huệ Nương ba tháng sau sẽ gả vào Kỳ Dương hầu phủ.

    Mạnh lão gia từ chối Trần gia cầu thân, Trinh Nương mưu tính đều đạt được.

    Yên Nhiên nghe nói Huệ Nương sẽ gả vào Kỳ Dương hầu phủ, liền biết chuyện kiếp này không giống kiếp trước.

    Nhưng Kỳ Dương hầu gia cũng chỉ sống không được mấy tháng, hắn rất béo, hi vọng Huệ Nương gả qua có thể thay đổi.

    Nếu lúc này Yên Nhiên nói Kỳ Dương hầu sắp chết, chưa nói đến việc có người tin tưởng hay không, thì nàng đã bị Kỳ Dương hầu phủ hận chết, sính lễ đã hạ, lại hợp bát tự, kết cục đã định.

    Yên Nhiên không có cách nào thay đổi, nàng đã từng nhắc nhở Huệ Nương, nếu không phải bị ngoại tổ phụ phát hiện tư tình, Huệ Nương cũng không cần gả vào hầu phủ.

    Lúc này Yên Nhiên một lòng một dạ đều ở trên người Nhàn Nương, nàng nghĩ tới một biện pháp rất tốt, kiếp trước trong kinh thành xảy ra chuyện oanh động, đủ để Nhữ Dương vương nhìn thấu nữ nhân thố ti hoa đầy mưu mô xảo trá.

    Trong Nhữ Dương vương phủ Nhàn Nương nhàn nhạt cười nói:

    - Đêm nay là Vương thị thị tẩm.

    - Dạ!

    - Nàng kia am hiểu nhất chính là mị hoặc vương gia, lại dùng mị dược để trợ hứng, vương gia diễm phúc sâu, Vương thị tâm tâm niệm niệm muốn sinh hài tử, chờ ta chết sẽ được phong làm trắc phi.

    Nhàn Nương cắn miếng mứt hoa quả, xua tan canh dược cay đắng trong miệng:

    - Nếu không phải ta áp chế, vương gia đã sớm hưởng thụ được diễm phúc.

    Ban đêm Nhữ Dương vương phủ đèn đuốc sáng trưng, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh cũng bị bệnh. Nhàn Nương hạ xuống quân cờ đầu tiên, mỉm cười than nhẹ:

    - Khó nhất là tiêu thụ ân tình của mỹ nhân.

    Mấy ngày nay Nhữ Dương vương không đi tìm nàng, nhưng Nhàn Nương đã đoạn tình, nên không muốn để hắn đụng chạm, nàng ghét bỏ hắn bẩn, Nhàn Nương càng không thèm để ý hắn, Nhữ Dương vương lại nguyện ý tới gần Nhàn Nương.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 42: Lại mưu

    Trong phòng tràn ngập dược hương, thần sắc Triệu Dật Thanh hơi chán nản, mùi dược đắng càng nồng đậm dày đặc, ngoài màn trướng truyền đến giọng nói của Triệu Duệ Kỳ:

    - Phụ thân, mời dùng dược.

    Nhữ Dương vương thanh âm khàn khàn:

    - Ngươi để trên bàn đi, một hồi bổn vương sẽ dùng.

    - Phụ thân bảo trọng thân thể, nhớ dùng dược, nhi tử xin cáo lui.

    Triệu Duệ Kỳ nghe lệnh đem chén thuốc đặt lên bàn, rồi lui ra ngoài, Nhữ Dương vương đột nhiên lên tiếng hỏi:

    - Mẫu thân ngươi...

    - Mẫu thân nói thân thể nàng không tốt, sợ qua đây sẽ lây khí bệnh cho phụ thân, nên để nhi tử ở bên giường tẫn hiếu.

    - Ngươi đi đi.

    - Dạ!

    Triệu Duệ Kỳ rời khỏi Lạc Ngọc Đảo, trong lòng âm thầm suy nghĩ phụ thân bị bệnh bảy ngày, mỗi lần đến Lạc Ngọc Đảo hầu bệnh, hắn đều hỏi mẫu thân, nghe bảy lần đáp án giống nhau mà không ngấy sao?

    Lúc trước phụ thân rất ít đề cập đến mẫu thân, sợ hắn đã quên, hắn từng nói không cho phép mẫu thân đến Lạc Ngọc Đảo, tính tình mẫu thân kiêu ngạo, sao có thể đến đây được.

    Hắn không biết trong lúc đó phụ mẫu đã phát sinh chuyện gì, hai ngày trước Yên Nhiên tới Nhữ Dương vương phủ, nói với hắn trên đời này người chân chính yêu thương hắn, vì hắn hy sinh tất cả chỉ có Nhàn Nương.

    Triệu Duệ Kỳ nghe lời mẫu thân phân phó đến Lạc Ngọc Đảo hầu bệnh, nghe lời nói của mẫu thân rất bình thản khi từ chối phụ thân.

    - Mẫu thân.

    Lúc Triệu Duệ Kỳ vào, Nhàn Nương đang dựa lưng vào đệm mềm, thất thần nhìn hoa hải đường cuối thu ngoài cửa sổ.

    Y phục đỏ tươi mị tục tú hoa mẫu đơn bao vây thân thể gầy yếu của Nhàn Nương, một luồng tóc đen rũ trước ngực, trên đầu cài châu quang, vẫn như trước kia phô trương không thay đổi, ngạo khí bức người.

    Dù lúc này nhìn Nhàn Nương suy nhược ốm yếu, nhưng khí thế vẫn thế, Triệu Duệ Kỳ có thể nhìn ra mẫu thân đối với phụ thân khác xưa.

    Giống như trên đời này không có người nào có thể ràng buộc người.

    Triệu Duệ Kỳ đi vài bước đến trước mặt Nhàn Nương, quỳ gối xuống giọng nói nghẹn ngào:

    - Mẫu thân còn có nhi tử, còn có Yên Nhiên biểu muội.

    Nhàn Nương thu hồi ánh mắt đang nhìn bên ngoài, nhìn nhi tử đang quỳ trước mặt, đôi tay Nhàn Nương tái nhợt vuốt ve mặt mày nhi tử:

    - Ta biết còn có các ngươi, nếu không an bày xong tất cả ta sẽ lo lắng.

    Triệu Duệ Kỳ ngẩng đầu, nhìn thấy trán Nhàn Nương đầy mồ hôi, nàng đang cưỡng chế cái gì, nhớ lại lời Yên Nhiên nói, mỗi một ngày mẫu thân đều chiến đấu với bệnh tật, mỗi một khắc xương cốt trên người nàng đều rất đau đớn.- Người đau chổ nào?

    Nhàn Nương lau mồ hôi lạnh trên trán, cười nói:

    - Đau tám năm, ta đã không phân biệt được nơi nào đau, Kỳ Nhi a, không có việc gì, nhịn một chút sẽ qua.

    - Mẫu thân.

    Triệu Duệ Kỳ hốc mắt ướt át, tám năm có bao nhiêu ngày ngày đêm đêm, Nhàn Nương lo liệu vương phủ, chưa từng nói một tiếng đau.

    - Người thật khổ.

    - Được nhìn Kỳ Nhi bình an lớn lên, nương không thấy khổ.

    Nhàn Nương nâng nhi tử đứng dậy, cẩn thận nhìn hắn, giống như muốn đem hắn khắc sâu ở trong đầu, khóe mắt nhìn thấy bóng đen ngoài cửa, Nhàn Nương khinh thường diễn trò, giương giọng nói:

    - Nếu vương gia đến thăm thiếp thân, thì vào đi.

    Nhữ Dương vương đẩy Minh Yên đang nâng hắn, bước vào phòng, nhìn thấy Nhàn Nương, hắn chợt ngẩn ra, trước kia sao không phát giác mẫu đơn mỹ.

    - Nhàn Nương.

    Trúng độc tám năm, đau tám năm, nhưng hắn hoàn toàn không biết gì cả, trong lòng Nhữ Dương vương áy náy, hắn sẽ không dễ dàng tin tưởng người khác, tuy lúc đó khiếp sợ bị Nhàn Nương liệt kê ra chứng cứ.

    Tuy hắn bị kích thích cũng chỉ nửa tin nửa ngờ, sau đó hắn phái người điều tra, Uyển Như quả nhiên như lời Nhàn Nương nói.

    Mẫu thân nàng là người hán bị Man Di cướp đi, mà phụ thân của nàng lại là Man Di quý tộc, người nàng ái mộ yêu mến lại chết ở trong trận chiến mà Triệu Dật Thanh thành danh, là hắn tự tay bắn chết.

    Uyển Như vào kinh thành một là dò hỏi quân tình, hai là vì tình nhân mà báo thù, Nhữ Dương vương trước kia có bao nhiêu yêu thích Uyển Như, bây giờ lại hận nàng bấy nhiêu.

    - Vương gia thân mình đã bình phục chưa?

    Nhàn Nương bình thản cười:

    - Người chú ý một chút, đừng bị sắc đẹp vét sạch thân mình, Vương thị thích nhất là dùng chút dược để trợ hứng, bình thường cũng không có gì, nhưng lúc vương gia thấp thỏm nôn nóng, dùng nàng giải buồn, lại dùng dược... Chậc chậc, vương gia bảo trọng.

    Triệu Duệ Kỳ cúi đầu, Nhữ Dương vương nhớ lại ngày ấy để Vương thị hầu hạ, hắn phát tiết như điên, không ngừng lại được, cuối cùng hôn mê ở trên người Vương thị

    Thỉnh danh y đến xem, nói hắn bị tổn thương nguyên khí, một năm này không thể khai huân, hơn nữa ngự y còn nhắc nhở hắn, chuyện con nối dòng sẽ gian nan.

    (Yul: khai huân là i i a a vs người khác)

    Không thể khai huân cũng không sao, Nhữ Dương vương cũng không phải là người tham hoa háo sắc, nhưng con nối dòng sẽ rất gian nan, ngự y còn nói rất chắc chắn.

    Nhưng hắn vẫn chưa tin tưởng, vì chứng thực suy nghĩ trong lòng hắn, Triệu Dật Thanh hóa trang thành dân chúng, rời khỏi vương phủ tìm vài vị danh y trong kinh thành để bắt mạch.Bọn họ đều nói như thế, còn nói thẳng cho hắn biết, kiếp này sợ là hắn không thể có hài tử.

    Triệu Dật Thanh đã qua tuổi ba mươi, trước kia hắn còn nghĩ hắn có thể có thêm hài tử, nên đối với Triệu Duệ Kỳ yêu cầu rất nghiêm.

    Bây giờ hắn chỉ có một nhi tử là Triệu Duệ Kỳ mà thôi, Nhữ Dương vương nhìn hắn từ ái hơn rất nhiều.

    Tuy vẫn nghiêm khắc không thay đổi, nhưng sẽ không động một chút lại trách đánh Triệu Duệ Kỳ, nếu đánh hỏng hắn rồi, đích huyết mạch của Triệu gia liền bị chặt đứt.

    - Kỳ Nhi, ngươi ra ngoài đi, ta muốn cùng nương của ngươi trò chuyện.

    Triệu Duệ Kỳ thấy Nhàn Nương gật đầu, mới chậm rãi lui ra ngoài, tên tùy tùng bên cạnh thấp giọng nói:
    - Thế tử điện hạ, biểu tiểu thư đến.

    Yên Nhiên mặc một thân y phục màu đỏ, hướng Triệu Duệ Kỳ vẫy tay:

    - Biểu ca, qua đây, ta có chuyện muốn nói.

    Nàng nghe nói Nhữ Dương vương đến thăm Nhàn Nương nên mới kêu biểu ca, Triệu Duệ Kỳ cùng Yên Nhiên rời khỏi viện của Nhàn Nương.

    Đêm qua Yên Nhiên lại nghĩ ra vài chủ ý hay, kiếp trước bọn họ chỉ biết làm mà không nói, Nhữ Dương vương luôn nói phu thê bọn họ không hiếu thuận bằng Triệu Duệ Giác.

    Bọn họ sắc thuốc đưa cho Nhữ Dương vương đang bị nhiễm bệnh uống, thì Nhữ Dương vương lại nói bọn họ giả tạo muốn làm cho người khác xem.

    Bọn họ hao tâm sắc chén thuốc, lại kém mấy câu Triệu Duệ Giác nói, kém hơn Trinh Nương mềm mại chăm sóc.

    Yên Nhiên sẽ cho Nhữ Dương vương biết cái gì mới là giả tạo, chỉ cần thiên hạ đều biết biểu ca là hiếu tử, Nhữ Dương vương có cảm thấy biểu ca hiếu thuận hay không, cũng không quan trọng.

    Giống như kiếp trước nếu nàng không kiêu căng đả thương người, có thể ở trong ấn tượng của người khác nàng sẽ không tệ như vậy.

    Mà nàng giải thích cũng vô dụng, chỉ có một mình Trinh Nương nghe nàng kể khổ, luôn khuyên nàng.

    Đường dài mới biết sức ngựa, lâu ngày mới thấy nhân tâm, mỗi một lần nàng không áp chế được tức giận, hoặc là vì Trinh Nương, hoặc vì biểu ca, đều bị người khác hiểu lầm.

    - Biểu ca đã nghe nói tới người tên Bình Nhất Chỉ chưa?

    - Ngươi nói là thần y Bình Nhất Chỉ?

    Yên Nhiên ngồi đối diện Triệu Duệ Kỳ, Triệu Duệ Kỳ cầm hạt dẻ bóc vỏ, đưa cho nàng ăn, Yên Nhiên nói:

    - Ừ chính là hắn, ta nghe Tuấn Khanh ca ca nói, hắn đã trở lại kinh thành, cư ngụ ở Kinh Giao Sư Tử Lâm.

    - Thỉnh hắn xem bệnh cho nương?

    Triệu Duệ Kỳ đem hạt dẻ đặt ở trước mặt Yên Nhiên.

    - Hắn đã từng xem bệnh cho nương, đã sớm kết luận nương...

    Yên Nhiên nói:

    - Chỉ cần biểu ca không chịu thua kém, đại di sẽ rất vui vẻ, mấy ngày cuối cùng nên khiến cho đại di vui vẻ khai tâm, đừng để nàng vì ngươi mà lo lắng.

    - Ngươi nói muốn để Bình Nhất Chỉ xem bệnh cho phụ vương?

    - Ừ

    Yên Nhiên nhìn Triệu Duệ Kỳ, nói:

    - Muốn thỉnh Bình Nhất Chỉ sẽ rất khó, nhưng không phải không có cơ hội để hắn vì vương gia xem bệnh, hiếu tâm cảm động trời đất. Trong truyền thuyết Trầm Hương còn có thể phá núi cứu mẫu, cảm động Ngọc Hoàng Đại Đế, Vương Mẫu Nương Nương, mà thả Tam Thánh Mẫu, chỉ là Bình Nhất Chỉ mà thôi, sẽ không khó hơn chuyện phá núi.

    (Yul: truyền thuyết về Tam Thánh Mẫu này m.n tự tìm hiểu nha)

    - Đó là truyền thuyết, truyền thuyết cũng không thể tin.

    Yên Nhiên bĩu bĩu môi, sẳng giọng:

    - Biểu ca không nghĩ đến hướng tốt được sao? Truyền thuyết tốt đẹp như vậy mới khiến người cảm động, không nói đến truyền thuyết này nữa, nói về tiền triều, cũng không ít hiếu tử a, triều đại này cũng có, nhớ người họ Mã hiếu tử không? Hoàng thượng cũng từng khen ngợi, hắn đã cắt thịt làm canh cho phụ thân.

    Tính tình Yên Nhiên là cái loại gì, Triệu Duệ Kỳ biết rất rõ, lúc đó nghe nói đến sự tình của Mã hiếu tử, hơn nửa tháng Yên Nhiên cũng không dám ăn canh, Triệu Duệ Kỳ hỏi:

    - Sao ngươi lại nhắc tới hắn? Không sợ sao?

    Yên Nhiên cười cười:

    - Bởi vì ta biết nổi danh rất quan trọng.

    Vị huyện lệnh ở thành Phượng Minh nổi tiếng hiếu tử, trong nhà chỉ có bốn bức tường lúc này đã biến thành trăm mẫu ruộng tốt, thanh danh tốt sẽ không bị chuyện xấu áp chế.

    Ví dụ như vị Mã hiếu tử tham ô bị ngự sử buộc tội, nhưng vì thiên hạ đều biết hắn là hiếu tử, hoàng thượng cần cái đền thờ hiếu tử này của hắn, nên sai người xóa đi chứng cứ tham ô.

    Mã hiếu tử cũng thông minh trí sĩ về nhà phụng dưỡng phụ thân, việc này liền nhẹ nhàng trôi qua.

    - Biểu ca sợ sao?

    Yên Nhiên nhướng mày, ăn một hạt dẻ:

    - Biểu ca cũng là tài tử a, sẽ sợ Bình Nhất Chỉ ra nan đề sao? Nếu sợ...

    - Phép khích tướng của ngươi cũng không cao minh.

    Trên mặt Triệu Duệ Kỳ tươi cười ôn nhuận, gõ nhẹ lên trán Yên Nhiên:

    - Nghe ngươi, đi gặp Bình Nhất Chỉ.

    - Biểu ca nhất định sẽ phá được nan đề của hắn.

    Yên Nhiên rất tin tưởng Triệu Duệ Kỳ, nếu không giải được còn có nàng, kiếp trước nàng vì cứu biểu ca bệnh tình nguy kịch, từng đi cầu Bình Nhất Chỉ, hắn ra nan đề lúc đó Yên Nhiên giải không được.

    Sau khi biểu ca chết bệnh, nàng dùng một năm phá giải nan đề, vọt vào Sư Tử Lâm mắng Bình Nhất Chỉ.

    『Ngươi thấy chết không cứu, không xứng làm đại phu, không xứng.』

    Bị Yên Nhiên nhìn Triệu Duệ Kỳ lo lắng hỏi:

    - Xảy ra chuyện gì?

    Yên Nhiên cười yếu ớt.

    - Nhìn thấy ngươi thật tốt

    (Yul: 『...』mấy cái này là lời thoại của nhân vật trong kiếp trước)

    Biểu ca còn sống, sẽ còn khả năng thay đổi vận mệnh, Yên Nhiên âm thầm cảm tạ trời cao ban ân, nàng không cần nhìn người bên cạnh mình gặp bất hạnh, nàng muốn thân nhân, người nàng để ý sẽ được hạnh phúc.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 43: Lại biến (1)

    Triệu Duệ Kỳ nhìn lướt qua giấy Tuyên Thành, hỏi:

    - Ai đưa cho ngươi? Phó Tuấn Khanh?

    Thấy Yên Nhiên gật đầu, Triệu Duệ Kỳ tươi cười cứng ngắc, ánh mắt nhìn tờ giấy Tuyên Thành đầy chữ, bình thản nói:

    - Vất vả hắn, chờ hắn rảnh rỗi, ta sẽ gặp mặt cảm tạ hắn.

    - Tuấn Khanh ca ca biết rất nhiều, nhất định có rất nhiều chuyện đàm luận cùng biểu ca.

    Yên Nhiên rất muốn biểu ca thân cận Phó Tuấn Khanh, mặc kệ có biến hóa gì, người có tài học nhất định sẽ nổi bật, không ai có thể ngăn cản Phó Tuấn Khanh một bước lên trời.

    Chỉ cần biểu ca cùng Phó Tuấn Khanh quan hệ thân cận một chút, đối với hắn rất hữu ích.

    - Biểu ca, ngươi không nhìn đề, mà nhìn ta làm gì?

    - Ngươi lại gặp Phó Tuấn Khanh?

    - Lần trước Tuấn Khanh ca ca mang ta đi tới tầng cao nhất trong Trạng Nguyên Lâu, thấy được rất nhiều người có tiếng tăm viết thư pháp, còn gặp được Vương Túy Tửu nổi danh gần xa viết chữ cuồng thảo.

    ( Yul: chữ cuồng thảo là một trong năm phong cách viết thư pháp: Chân (khải) - Triện - Lệ - Hành - Thảo)

    Kiếp trước sau khi biểu ca mất Yên Nhiên sống cô độc, hằng ngày luyện chữ, chơi cờ để giải tỏa tịch mịch.

    Mà nàng yêu thích nhất chính là cuồng thảo tiêu sái không kềm chế được, nhưng Phó Tuấn Khanh lại nói nàng thích hợp trâm hoa tiểu khải, điều này cũng không ảnh hưởng đến chuyện Yên Nhiên mê luyến cuồng thảo.

    Tầng cao nhất trong Trạng Nguyên Lâu, nếu không phải là tiến sĩ sẽ không được vào.

    Dù Triệu Duệ Kỳ tài danh cao tới đâu, mà hắn không đi khoa cử, không phải là tiến sĩ, thì không thể đi lên tầng cao nhất của Trạng Nguyên Lâu, Yên Nhiên cười nói:

    - Là Tuấn Khanh ca ca vụng trộm mang ta đi lên, ai cũng nghĩ hắn sẽ đỗ trạng nguyên, nên lão bản mới châm chước.

    - Nếu hắn không thể đỗ đạt như mọi người nghĩ, không phải lão bản Trạng Nguyên Lâu đã phá hỏng quy củ?

    - Không đỗ? Sao có khả năng này được? Tuấn Khanh ca ca tài học rất tốt, không thể kém hơn biểu ca, sao lại có khả năng không đỗ đạt được?

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt giấy Tuyên Thành trong tay:

    - Phải không? Trạng nguyên nhất định là hắn?

    Yên Nhiên cảm thấy Triệu Duệ Kỳ có chút không ổn, kiếp trước tuy Triệu Duệ Kỳ chưa từng gặp Phó Tuấn Khanh, nhưng nghe Yên Nhiên kể về Ngọc lang, đôi mắt hắn âm trầm u ám.

    - Biểu ca?

    - Hử?

    Lúc Triệu Duệ Kỳ nâng mắt nhìn Yên Nhiên, u ám âm trầm liền tan biến thay vào đó là ý cười thân thiết, sủng nịch, Yên Nhiên nói:

    - Không có chuyện gì, tài học của biểu ca không hề kém cạnh Tuấn Khanh ca ca, biểu ca là thế tử, không cần thi khoa cử.

    - Ngươi sẽ cùng ta đi tìm Bình Nhất Chỉ đúng không?

    - Ừ.

    Yên Nhiên gật đầu, Triệu Duệ Kỳ đem giấy Tuyên Thành vo thành một cục, Yên Nhiên kinh ngạc hỏi:

    - Vì sao?

    Trên giấy Tuyên Thành có viết nan đề mà Bình Nhất Chỉ từng ra, không chỉ Phó Tuấn Khanh nghĩ ra đáp án, còn có ba đạo đề là kiếp trước Yên Nhiên tự nghĩ ra, thắc mắc hỏi:

    - Biểu ca đã xem xong?

    - Không cần giấy Tuyên Thành, ta cũng có thể giải nan đề.

    Triệu Duệ Kỳ thấy Yên Nhiên vui vẻ, nàng vẫn luôn tin tưởng hắn, hắn chỉ cần nghiêng đầu là có thể thấy nàng, khi nàng ở phía sau hắn tập tễnh bước đi,

    Biểu ca chậm một chút, biểu ca đợi ta với.』

    Hắn vẫn luôn chờ nàng lớn lên, chờ nàng trở thành tân nương của hắn, cùng dắt tay nàng đến đầu bạc, hắn vẫn luôn che chở nàng, sao có thể dễ dàng tha thứ cho Phó Tuấn Khanh lấy đi ái mộ của nàng.

    Trong phòng Nhàn Nương bóc từng hạt thông bỏ vào trong bát, hàng mi mệt mỏi buông xuống, ở trước mặt nàng bày một mâm hạt thông so với trượng phu Nhữ Dương vương, thì nàng càng chú ý đến hạt thông hơn.

    Hoặc là nói Nhàn Nương hoàn toàn không nhìn Nhữ Dương Vương đã vài lần muốn mở miệng nói chuyện.

    Ánh mắt Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh vẫn luôn nhìn Nhàn Nương, nàng không giống ngày xưa luôn đối chọi gay gắt với hắn.

    Cũng không giống trước kia tuy bọn họ tranh cãi, nhưng đôi mắt của nàng luôn có bóng dáng của hắn, lúc Nhàn Nương bình tĩnh khiến hắn lạnh lòng.

    Hắn bị bệnh còn nghĩ Nhàn Nương sẽ đến Lạc Ngọc Đảo an ủi hắn, vì hắn tìm kiếm danh y, hắn đợi mấy ngày, vẫn không thấy Nhàn Nương.

    Tuy hắn từng nói không cho phép nàng đến Lạc Ngọc Đảo, nhưng trong bảy ngày dưỡng bệnh, hắn vẫn luôn hi vọng có thể nhìn thấy nàng.

    Ánh mặt trời nhu hòa chiếu vào thân thể Nhàn Nương, đôi tay trắng nõn gần như trong suốt thuần thục bóc hạt thông, lấy ruột bỏ vào trong bát ngọc, cứ liên tục như thế.
    Tuy nàng không nói chuyện, cũng không nói gì, Nhữ Dương vương không biết Nhàn Nương cũng sẽ có lúc bình tĩnh như vậy, nhìn nàng bóc hạt thông cũng là hưởng thụ, phiền lòng ẩn bệnh, cũng vì cảnh này mà phai nhạt rất nhiều.

    - Nhàn Nương.

    Nhữ Dương vương nhịn không được mở miệng:

    - Ta...

    Hắn lại không nói nên lời, hắn muốn đáy mắt Nhàn Nương có bóng dáng của hắn, hắn đưa tay nắm chặt cổ tay Nhàn Nương, so với trí nhớ của hắn còn tinh tế hơn.

    Tám năm, nàng trúng độc tám năm, mà hắn không hề phát hiện, lúc hắn tưởng niệm Uyển Như, thì Nhàn Nương sẽ đau lòng cỡ nào.

    Nhữ Dương vương áy náy nói:

    - Ta cùng nàng đi tìm Bình Nhất Chỉ được không?

    - Ta không cần ngươi thương hại.

    Nhàn Nương xoay cổ tay, Nhữ Dương vương buông tay, Nhàn Nương bình thản nói:

    - Năm năm trước ta đã thỉnh Bình Nhất Chỉ bắt mạch, hắn đã khẳng định ta sống không quá năm nay, bắt đầu từ tháng trước ta đã ho ra máu.

    Tâm Nhữ Dương vương quặn thắt đau đớn, trong lòng càng áy náy, Nhàn Nương nhìn đôi tay của chính mình, bình thản như nói về chuyện của người khác:

    - Hai tay ta dính rất nhiều máu người, vì... Vương gia không cần áy náy, ta đã gả cho ngươi, đương nhiên sẽ giúp ngươi làm rạng rỡ Nhữ Dương vương phủ, vương gia cho ta rất nhiều, là ta quá nghiêm khắc không nên muốn những thứ không thể có.

    - Nhàn Nương.

    Nhữ Dương vương muốn xóa đi ánh mắt mất mát của Nhàn Nương, nhưng hắn có tư cách gì? Hắn thậm chí sợ đụng chạm Nhàn Nương.

    - Ta muốn Diêm Vương để quỷ sai tới đón ta đi, ta mang tội ác tày trời, giết hại người vô tội, mua bán quan tước tham ô hối lộ sao có thể đi đến tây phương cực lạc đây? Nếu địa ngục thật sự có mười tám tầng, ta nghĩ ta sẽ ở tầng thứ mười tám.

    - Không, sẽ không.

    Nhữ Dương vương nắm chặt tay Nhàn Nương, không để ý nàng giãy dụa.

    Nhàn Nương che dấu sắc bén trong ánh mắt, bình tĩnh hờ hững đối diện với Nhữ Dương vương.

    - Vương gia không cần áy náy, người nào mà chẳng phải chết, chẳng qua là chết sớm một chút hay muộn một chút mà thôi, nếu không phải gả cho vương gia, ta cũng không hưởng thụ được nhiều phú quý đến vậy, ta hãm hại người vô tội, cũng không phải tất cả là vì vương gia.

    Nhàn Nương hiểu rõ Triệu Dật Thanh hơn bất kỳ kẻ nào, cả đời nàng khinh thường diễn trò, khinh thường làm bộ dạng khiến Triệu Dật Thanh ái mộ, nàng chỉ hi vọng có được tình cảm thuần túy nhất, hắn yêu thích thật tâm là Mạnh Nhàn Nương, không phải hư tình giả ý, đón ý nói hùa.

    Nàng thất bại, đến lúc sắp chết mới tỉnh ngộ, nàng có thể kiêu ngạo chết đi, nhưng nàng không thể để hài tử duy nhất vì nàng mà chịu khổ.

    Nếu Triệu Duệ Kỳ có cuộc sống không tốt, dù Nhàn Nương ở tầng cuối cùng của địa ngục thì tâm nàng cũng bất an.

    Nhữ Dương vương thấy Nhàn Nương thả lỏng, đôi tay khoát lên vai gầy yếu của nàng, giữ chặt thân thể của nàng, từ từ, chậm rãi, đem Nhàn Nương ôm vào trong lòng, hắn có cảm giác như thứ đã mất đi mà có lại được rất sung sướng vui mừng.

    - Ta đã nhớ lại, Mạnh phủ có cây hoa đào.

    Nhàn Nương mệt mỏi nhắm mắt, có thể nàng đã quên, quên triệt để, thì ra Bình Nhất Chỉ nói phải bài trừ tâm ma chính là hắn.

    Cũng may lúc nàng sắp sửa chết đi, nhờ Yên Nhiên, nhờ Trinh Nương mà nàng có thể nhìn rõ Triệu Dật Thanh.

    Trước kia nàng an bày đủ loại phần lớn đều nhắm vào kế phi, chưa bao giờ nghĩ sẽ thương tổn Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh, thậm chí Nhàn Nương còn vì hắn mà lo lắng, lo lắng thứ hắn yêu thích, lo lắng Nhữ Dương vương phủ có thể bảo trụ phú quý hay không.

    Cho nên nàng bỏ qua Huệ Nương, mà coi trọng người bị Yên Nhiên nói làm người rất khôn khéo là Trinh Nương.

    Lúc nàng nhìn Trinh Nương, liền nghĩ Nhữ Dương vương sẽ thích nàng, chỉ cần Yên Nhiên cùng Triệu Duệ Kỳ bước theo con đường mà nàng đã an bày, dù Nhữ Dương vương thích nàng, cũng không có cách nào lay chuyển địa vị thế tử của Triệu Duệ Kỳ.

    Nhưng Yên Nhiên đã từng nói, thế sự khó liệu, Nhàn Nương không sử dụng thủ đoạn với Trinh Nương, ngược lại nàng sẽ dùng trên người Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh.

    - Ở dưới cây đào, ngươi đã tấu khúc Phượng Cầu Hoàng.

    Hôm qua Nhữ Dương vương như nửa tỉnh nữa mê, nhớ tới những chuyện đã qua, rất nhiều thứ đã lãng quên trong trí nhớ lúc đó lại hiện về rõ ràng.

    Nhữ Dương vương nghĩ hắn đã từng chung tình với Mạnh Nhàn Nương, đã từng hái đóa mẫu đơn diễm lệ khuynh thành cho riêng mình.

    Mạnh gia tiểu thư trước kia rất có tiếng, nhưng chỉ có Mạnh Nhàn Nương xuất sắc như vậy mới khôi phục vinh quanh cho nữ nhi Mạnh gia.

    - Nhàn Nương, bổn vương vì nàng đạn tấu Phượng Cầu Hoàng được không?

    - Vương gia.

    - Gọi là Thanh ca.

    -...

    Nhàn Nương gọi không được, thần sắc Nhữ Dương vương ảm đạm:

    - Bổn vương biết ta đã khiến nàng thương tâm, Nhàn Nương cho bổn vương một cơ hội nữa, được không? Để bổn vương cùng nàng đến cuối cùng...

    Nhàn Nương cúi đầu không nói một lời, Nhữ Dương vương buông nàng ra, đem đệm đặt phía sau lưng nàng:

    - Người tới, chuẩn bị đàn cổ.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 43-2: Lại biến (2)

    Yên Nhiên cùng Triệu Duệ Kỳ đứng trong hành làng gấp khúc, nghe trong phòng truyền ra tiếng đàn, Yên Nhiên nhỏ giọng nói:

    - Là Phượng Cầu Hoàng, đại di thích nhất Phượng Cầu Hoàng.

    - Là phụ vương đạn tấu Phượng Cầu Hoàng.

    Tiếng đàn du dương, giống như thổ lộ nỗi lòng, Triệu Duệ Kỳ nghiêng đầu nhìn Yên Nhiên thấy nàng mở to đôi mắt, nước mắt chảy dài trên gò má, từng giọt rơi trên mặt đất, giống như trân châu trong suốt.

    - Biểu muội...

    Cổ tay áo bị Yên Nhiên nắm chặt, có thể nói là Triệu Duệ Kỳ bị Yên Nhiên kéo đi, cũng có thể nói là hắn đỡ Yên Nhiên đang run rẩy rời đi.

    Triệu Duệ Kỳ nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Yên Nhiên, đau lòng chau mày, một khúc Phượng Cầu Hoàng sao lại khiến nàng thương tâm như thế?

    Yên Nhiên vòng ra sau lưng Triệu Duệ Kỳ, cái trán đụng vào lưng hắn, nghẹn ngào nói:

    - Biểu ca.

    - Ta đây!

    Thân thể Triệu Duệ Kỳ thẳng tắp sau lưng y phục ẩm ướt, Yên Nhiên nhắm mắt, nàng cũng không muốn khóc.

    Nhưng kiếp trước đến cuối cùng đại di cũng không đợi được Nhữ Dương vương, nàng đạn tấu cuối cùng chính là Phượng Cầu Hoàng...

    Khúc không thành khúc, điệu không thành điệu, đại di không cam lòng rời đi.

    Yên Nhiên rơi lệ vì cảm thấy Nhàn Nương bị ủy khuất, nàng rời đi là sợ mình nhất thời xúc động vọt vào, đem đàn cổ đập nát, Nhữ Dương vương hiểu được cái gì gọi là Phượng Cầu Hoàng sao?

    Đại di phải dùng bao nhiêu nhẫn nại với Nhữ Dương vương, nếu không phải vì biểu ca, đại di sẽ không bao giờ gặp lại hắn.

    - Biểu ca.

    - Hử?

    - Đại di là mẫu thân tốt nhất, chúng ta vĩnh viễn nhớ nàng được không? Vĩnh viễn không thể quên nàng.

    Triệu Duệ Kỳ xoay người, nâng tay lau nước mắt cho Yên Nhiên, sau đó vươn ngón út, hai người ngón tay tương giao:

    - Vĩnh viễn nhớ kỹ mẫu thân.

    Nhữ Dương vương trở về Lạc Ngọc Đảo, hắn còn nghĩ Nhàn Nương sẽ giữ hắn lại, nhưng một câu nàng cũng không nói, chỉ nói hắn để ý một chút, chỉ như vậy cũng đủ khiến hắn vui vẻ, hắn tin tưởng mình có thể vãn hồi tâm của nàng.

    - Chủ tử.

    Nhàn Nương nhìn chằm chằm đàn cổ mà Nhữ Dương vương đã dùng đạn tấu, nhắm mắt nói:

    - Đem đi thiêu.

    - Chủ tử.

    - Đi.

    - Dạ

    Tiểu nha hoàn nâng đàn cổ rời đi, Cửu Vĩ cầm trân quý ở trong liệt hỏa hóa thành tro tàn, Nhàn Nương mở to mắt nhìn ngọn lửa, đôi mắt hàm chứa đau xót:

    - Phượng hoàng niết bàn, dục hỏa trùng sinh, đáng tiếc... Ta hiểu quá muộn.

    Trình ma ma đi đến bên người nàng nói:

    - Thế tử điện hạ cùng biểu tiểu thư chuẩn bị đi thỉnh Bình Nhất Chỉ.

    Nhàn Nương hơi ngạc nhiên, sau đó lại cười hỏi:

    - Là vì vương gia?

    Trình ma ma gật đầu nói dạ, lại nhẹ giọng nói:

    - Có thể phá hủy cục diện của chủ tử không? Bình Nhất Chỉ tính khí rất cổ quái, lão nô lo lắng sẽ thương tổn đến thế tử điện hạ cùng biểu tiểu thư.

    Nhàn Nương vuốt nhẹ tóc mai, nói:

    - Bọn họ có thể nghĩ đến chuyện đi thỉnh Bình Nhất Chỉ, ta cũng yên tâm một chút, gữi tin cho hắn, phải khó xử Kỳ nhi, ra đề càng khó càng tốt.

    - Này...

    - Nếu không khó, sao có thể, thể hiện ra bản sự của Kỳ nhi? Sao có thể biểu hiện hắn hiếu tâm, sao có thể khiến vương gia cảm động? Trước kia ta rất u mê, có gì cũng không nói ra, cả đời trôi qua như thế, sao có thể để Kỳ nhi cũng giống như ta? Con đường phía trước của hắn còn rất dài, trước kia ta vẫn luôn nghĩ đối tốt với vương gia, không cần nói hắn cũng hiểu, nhưng hôm nay ngươi cũng thấy? Hắn không biết, cho tới bây giờ cũng không hiểu ta muốn cái gì, ta đối với hắn đã chết tâm.

    - Lão nô là lo lắng điện hạ thất vọng...

    - Nhi tử của Mạnh Nhàn Nương ta sao có thể vì chút khó khăn mà không vượt qua được? Không cần coi khinh Yên Nhiên cùng Kỳ nhi.

    - Lão nô đi truyền tin cho Bình đại phu, có cần cùng người bên ngoài nói một hai câu?
    Nhàn Nương suy nghĩ một lúc, rồi nhẹ nhàng lắc đầu:

    - Không cần, bên người vương gia cũng có người, nói nhiều hơn cũng không tốt, dù vương gia hồ đồ, thì hắn cũng là Nhữ Dương vương điện hạ, ta cũng không ngờ hắn tra ra thân phận của Uyển Như nhanh như vậy, trong tay không ít nhân lực đi, chúng ta hành sự phải cẩn thận một chút, mỗi ngày có rất nhiều người tìm Bình Nhất Chỉ, nhất định sẽ gặp Kỳ nhi, cần gì phải vẽ rắn thêm chân tạo ra nhược điểm?

    - Tuy ta cùng Bình Nhất Chỉ hợp ý, cơ duyên xảo hợp giúp hắn một tay, nhưng Bình đại phu cũng không phải là nô bộc của ta, chuyện gì cũng có thể thương lượng, nhưng lúc hắn bắt mạch sẽ không nói dối.

    - Vậy ẩn bệnh của vương gia...

    Nhàn Nương tự tin cười cười:

    - Ta chắc chắn hắn nhìn không thấu ẩm thực của vương gia có vấn đề, chờ ta chết ngày đó sẽ nói cho Yên Nhiên biết, lúc kế phi có thai, nhất định đi phải đến trước mộ phần nói với ta một tiếng.

    Nhàn Nương tuy đang cười, nhưng đáy mắt băng lãnh, Trình ma ma hiểu rõ chỉ cần nàng hạ quyết tâm, sẽ hết sức vô tình, thấp giọng nói:

    - Còn có một chuyện, sợ là vương gia sẽ xem trọng cửu tiểu thư, chuyện ở Mạnh phủ, người cũng biết, sợ là cửu tiểu thư cũng không đơn giản, Tần di nương sao lại có thai? Phu nhân trúng gió, gia sự của Mạnh gia đều ở trong tay đại thiếu phu nhân.

    Nhàn Nương thu lại tươi cười, tin tức ở ngoại gia khiến Nhàn Nương cũng có chút động tâm, dù Lâm thị không tốt, cũng là thân sinh mẫu thân của nàng.

    - Khụ khụ... Khụ khụ...

    Trình ma ma vỗ nhẹ lưng của Nhàn Nương, nói:

    - Lão nô không phải có ý làm chủ tử ngột ngạt, chỉ sợ một khi cửu tiểu thư gả qua... nên phòng bị nhiều một chút mới tốt, đại phu nói phu nhân trúng gió cần dưỡng bệnh, không thể tức giận, người cũng biết tính khí của phu nhân, sao có thể không sinh khí? Nếu không người cùng...

    Nhàn Nương lắc lắc đầu:

    - Ta đã xuất giá, hôm nay phụ thân nghe lời ta nói, có thể ngày mai ta rời đi, mẫu thân sẽ càng chịu khổ. Một lát nữa ta gửi cho mẫu thân một phong thư, chỉ cần dưỡng bệnh thật tốt, nàng là phu nhân Mạnh gia, ai cũng không vượt nàng được, đại tẩu cũng không dám không hiếu thuận, mẫu thân tuổi tác lớn, các vị muội muội đã trưởng thành, nàng nên sống thanh nhàn hưởng phúc, cứ không chịu uỷ quyền, phế trưởng lập ấu, trong lòng đại tẩu sao có thể dễ chịu? Ta đã khuyên nàng bao nhiêu lần? Cuối cùng nháo đến tình trạng này, Huệ Nương lại... Đều bị mẫu thân nuông chiều hỏng rồi.

    - Kỳ Dương hầu...

    - Sính lễ đã thu, ta còn có thể như thế nào đây? Phụ thân xử lý việc này nhanh chóng như vậy, chính là đề phòng ta xen mồm, Kỳ Dương hầu phủ thái phu nhân là chủ sự, chỉ cần Huệ Nương không phạm sai lầm, thì cả đời nàng cơm áo không lo, có thêm vài hài tử thì sau này cũng có cái để dựa vào. Còn Trinh Nương...

    Nhàn Nương khóe miệng cong lên:

    - Nàng so với Uyển Như càng đả động vương gia nhiều hơn, trí tuệ cũng cao hơn Uyển Như, ta nhìn thấu Trinh Nương, nàng sẽ không xem trọng vương gia, nàng nhìn thấu mọi chuyện, tuy vương phủ phú quý bức người, nhưng sự tình phức tạp, nàng không nhất thiết phải nhảy vào dòng nước xoáy này, nhưng có thể làm được gì đây? Vương gia coi trọng nàng.

    - Mới vừa rồi Vương gia đối với chủ tử không giống giả bộ.

    Nhàn Nương ngừng cười:

    - Cho nên ta mới càng ghê tởm, dù vương gia chung tình với ta, cũng sẽ có những thiếp thất khác, ta không biết ai có thể khiến vương gia chỉ cần một người, Trinh Nương sao?

    Trình ma ma nhấp nháy môi, nói:

    - Nàng làm sao so được với người?

    - Nàng so với ta càng biết diễn trò, so với ta càng vô tình, chỉ cần dùng hai điểm này cũng đã có thể thu phục vương gia.

    Nhàn Nương trào phúng cười cười:

    - Sai người đến Lâm gia truyền lời, tiểu thư Lâm gia tự tìm hôn phối đi.

    - Không phải Người muốn để Lâm gia tiểu thư làm trắc phi sao?

    - Có Trinh Nương, còn cần nàng sao? Dù có huấn luyện nàng, cũng kém xa Trinh Nương, chưa được vài hiệp đã bị Trinh Nương đạp ngã, ngươi đừng xem thường Trinh Nương, chỉ cần nàng là kế phi, còn lo không có chổ đứng sao.

    Trình ma ma chuyển động đôi mắt:

    - Nếu không người hãy làm chủ đem cửu tiểu thư thu nạp làm trắc phi... Vương phủ không có khả năng phù chính trắc phi.

    - Ta còn sống một ngày, thì vương gia có thị thiếp, có thông phòng, nhưng tuyệt đối không thể có trắc phi.

    Đây cũng là chuyện mà Nhàn Nương kiên trì không thể thay đổi, Trình ma ma ánh mắt ảm đạm, chủ tử cố chấp khiến người đau sót. Dù nhận lấy bao nhiêu khó chịu chủ tử vẫn thẳng tắp thắt lưng, kiên trì cũng là điều khiến nàng kiêu ngạo.

    - Lão nô lo lắng thế tử điện hạ cùng thế tử phi đấu không lại cửu tiểu thư.

    - Trước kia ta còn lo lắng, nhưng ngươi không nhìn ra sao? Yên Nhiên đã xa lạ với Trinh Nương, nếu không có nàng nhắc nhở, sao ta có thể nhìn ra Trinh Nương bất đồng, hiểu rõ vương gia... Hôm nay cải biến đối sách, có Yên Nhiên ở bên cạnh Kỳ nhi, ta tin tưởng bọn họ sẽ không làm ta thất vọng.

    - Nhưng biểu tiểu thư cự tuyệt, lão nô lo lắng nàng không chịu gả cho thế tử điện hạ.

    - Yên Nhiên tâm tính lương thiện, nàng...

    Nhàn Nương thở dài:

    - Ta không muốn miễn cưỡng nàng, lưỡng tình tương duyệt mới tốt, ta muốn Yên Nhiên hiểu rõ Kỳ nhi là một lòng say mê, ta sẽ giúp Kỳ nhi một tay, mưu sự tại nhân thành sự tại thiên.

    Nhắc tới Yên Nhiên, Nhàn Nương có chút đau đầu:

    - Thôi, cứ chờ xem. Chỉ cần ta còn sống dù chỉ một ngày tuyệt đối không có trắc phi, nhưng Trinh Nương không phải là ta, nàng sẽ không để ý vương gia có bao nhiêu nữ tử, một khi nàng gả vào vương phủ làm kế phi, sẽ chậm rãi quét sạch đám nữ nhân này, nhưng có một gia nàng đụng không được, vương gia cũng không cho phép nàng động thủ.

    - Là gia nào?

    - Giang Nam Tiết gia.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 43-3: Lại biến (3)

    Nhàn Nương tươi cười có chút ý vị hàm xúc:

    - Ban đầu ta đã nghĩ sẽ tìm một vị tiểu thư có khí chất giống Uyển Như, thân phận thấp một chút, lúc nạp vào cửa dù tránh được bố trí sinh hạ hài tử, thì cũng không dao động được vị trí của Kỳ nhi, ta còn nghĩ Trinh Nương là thuần hậu đơn thuần, sẽ không nhìn ra bố cục ta an bày, nhưng vì có Yên Nhiên nhắc nhở, ta mới nhìn thấu Trinh Nương. Giang Nam Tiết gia tuy gia thế không hiển hách, nhưng sau khi ta mất, hoàng hậu nương nương sẽ không chiếu cố Nhữ Dương vương phủ nữa, những gì ta sở hữu sẽ bị tằm ăn lên điệu, không phải ta khinh thường Trinh Nương, nhưng muốn có địa vị như ta lúc này, phải mất năm năm mới làm được, nhưng năm năm này vương phủ không thể chỉ trông cậy vào bổng lộc của vương gia, Giang Nam lại càng quan trọng, hậu nhân Tiết gia phần lớn đều làm quan ở Giang Nam, vương gia vì muốn củng cố địa vị, tất nhiên sẽ nạp Tiết gia tiểu thư vào phủ, Tiết gia cũng là thư hương thế gia, sao có thể mang danh phận thiếp thất? Vị trí trắc phi không chạy thoát được đâu.

    (Yul: tằm ăn lên điệu trong câu ngày có nghĩa là bị người ta chiếm lấy thứ mình khổ công làm ra)

    - Tiết gia cùng Nhữ Dương vương phủ hợp lại cùng có lợi, phân chia sẽ có hại, chủ sự Tiết gia vẫn luôn muốn trở về kinh sư, nên cần Nhữ Dương vương phủ, mà vương phủ ở phía nam sinh ý( làm ăn), cũng cần Tiết gia chiếu cố, không phải Tiết gia còn được xưng là Giang Nam tài tử tiểu Kỳ Lân sao? Vương gia luyến tiếc Tiết gia, tất nhiên sẽ không bạc đãi tiểu thư Tiết gia, trước kia Tiết gia cũng hỏi ý tứ của ta, ta có chổ dựa vững chắc là hoàng hậu nương nương, nên không đồng ý, nhưng Trinh Nương làm kế phi, hắn nhất định sẽ miễn cưỡng đồng ý.

    Thân thể Nhàn Nương run rẩy, Trình ma ma đưa chén dược cho nàng, Nhàn Nương uống một hơi cạn sạch, dược đắng uống bảy tám năm, dù đắng hơn nữa cũng chết lặng không còn cảm giác, buông chén dược.

    - Còn có Lý gia trong kinh thành, cũng là minh hữu trên triều đình của Nhữ Dương vương phủ, nếu không phải cố kị ta, chỉ sợ vương gia đã sớm nạp tiểu thư Lý gia làm trắc phi.

    - Nếu Trinh Nương làm kế phi, chuyện sau này trình diễn cũng rất phấn khích, vương gia không phải là người cam tâm uỷ quyền mà yên ổn ngủ đông, vương gia ở địa vị này, cũng không có người khiến hắn tin tưởng, chỉ cần vương gia muốn Nhữ Dương vương phủ phú quý trường tồn, hắn nhất định sẽ đối xử với trắc phi thật tốt, Trinh Nương không giống ta, nàng sẽ không để ý vương gia sủng ái ai, hay là để ý vương gia có trắc phi hay không, nghe ý tứ của Yên Nhiên, nàng muốn được phú quý bình ổn cả đời, nhưng vị trí vương phi... Nàng muốn quá nhiều, nếu giống lời nàng không muốn tranh đấu, sẽ bị cấu xé đến cặn bã cũng không còn.

    Trong lúc các nàng tranh đấu vì cơ hội cho nhi tử trưởng thành, vài vị trắc phi không cần để mắt đến Trinh Nương, Nhàn Nương hạ xuống quân cờ thứ hai:

    - Chu gia... Chu gia tam công tử này dù trong khoa cử không thể đứng đầu, nhưng vẫn đậu được tiến sĩ, hắn thành thật trung hậu, tuy là thứ xuất, nhưng vì thân mẫu sớm thệ, được đích mẫu nuôi lớn, không giống với các thứ tử khác, dựa vào bản sự sống yên ổn trong triều, bộ dáng đoan chính, Tề phu nhân vài lần nói với ta muốn tìm cho Chu tam công tử một người thích hợp, Chu gia sớm có trưởng tử, Tề phu nhân cũng là người rộng lượng, trong phủ vẫn phải có quy củ, sau khi Chu tam công tử thành thân liền tách riêng, cùng cửu muội muội là một nhân duyên tốt.- Người nói cùng cửu tiểu thư?

    Nghe nàng bố trí, hoàn toàn là chuẩn bị bố cục để Trinh Nương gả vào vương phủ, sao lại nhắc tới Chu gia? Nhàn Nương cười nói:

    - Không phải Yên Nhiên đã nói, Trinh Nương nói không chiếm được mới là tốt nhất sao? Vương gia chặn ngang, không biết trong lòng nàng như thế nào đây.

    - Vương phi, thế tử điện hạ cầu kiến.

    Tiểu nha hoàn canh cửa truyền lời, Nhàn Nương phân phó:

    - Ta nhớ... Đúng rồi, ngày mai Lý gia có hội yến ngắm hoa, Huệ Nương bị Mạnh phủ cấm túc, chỉ có Trinh Nương đi, thông báo một tiếng đến Tề phu nhân, cửu muội muội của ta thích hợp với Chu tam công tử.

    - Dạ!

    Trình ma ma gật đầu, lúc này Triệu Duệ Kỳ đi đến trước mặt Nhàn Nương, nói:

    - Nhi tử muốn tham gia khoa cử, cầu mẫu thân thành toàn.

    - Khoa cử? Sao ngươi lại muốn tham gia khoa cử?

    Nhàn Nương không giống trước kia là trực tiếp phản đối, mà giữ chặt nhi tử ngồi ở bên người nàng, nâng tay vuốt ve mặt mày nhi tử.

    Nàng cũng không vì nhi tử mà ra quyết định gì, giống như lời Yên Nhiên dù an bày tốt, vẫn phải xem ý tứ của Triệu Duệ Kỳ, Nhàn Nương hi vọng nhi tử có tiền đồ hiểu chuyện, chống đỡ được Nhữ Dương vương phủ.

    - Nhi tử muốn thử một lần, tất cả mọi người đều nói nhi tử tài học bất phàm, nhưng khác người đọc sách trong thiên hạ, bất phàm là hư danh, là vì nể mặt mũi của Nhữ Dương vương phủ.

    - Nói thật với ta, ngươi không phải là người tranh cường háo thắng, nếu không nói thật, ta sẽ không giúp ngươi.

    Nhàn Nương hiểu rõ tâm tính của nhi tử, Triệu Duệ Kỳ không giống tính tình phụ mẫu, dù Nhàn Nương an bày thỏa đáng, Triệu Duệ Kỳ chưa từng trải qua chuyện khó khăn hay vấp ngã, sẽ không cùng người tranh chấp, cũng không có tâm tư tranh cường háo thắng.

    Triệu Duệ Kỳ suy nghĩ một hồi, nói:

    - Lúc trước Nhi tử đã muốn thử thi khoa cử, sau đó lại nghĩ bản thân là thế tử, đã có tước vị bổng lộc, so với những người khổ học mười năm rèn sách cao hơn rất nhiều, không muốn đoạt lấy công danh, sau này... Sau này vì biểu muội, nàng mới vừa nói, chỉ khi nào nhi tử cường đại, tài năng xuất chúng mới có khả năng bảo hộ người thân, nàng hỏi nhi tử, trừ địa vị thế tử, thì nhi tử còn có cái gì? Mẫu thân, nhi tử trả lời không được.

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt tay, cúi đầu, nhẹ giọng nói:

    - Nếu có một ngày nhi tử không còn là thế tử của Nhữ Dương vương phủ, nhi tử làm thế nào để bảo hộ nàng không bị người khác khi dễ, cho nàng hưởng vinh hoa phú quý?

    - Sao có khả năng nói ngươi không còn là thế tử? Ngươi là được hoàng thượng sắc phong làm Nhữ Dương vương thế tử.

    - Tuy ý chỉ của hoàng thượng là nhất ngôn cửu đỉnh, nhưng vẫn có chuyện ngoài ý muốn, nhi tử trừ địa vị thế tử, cái gì cũng không có.Nhàn Nương trầm ngâm một hồi, nói:

    - Nhữ Dương vương phủ nhiều thế hệ đều cầm binh, nếu ngươi tham gia khoa cử, cũng là... sẽ như tâm ý của hoàng thượng, tốt lắm, cực kì tốt.

    Nhi tử là Nhữ Dương vương thế tử, cũng là hài tử duy nhất của Nhữ Dương vương, tương lai chắc chắn kế thừa tước vị.

    Chuyện này sẽ khiến hoàng thượng hiểu rõ, đời sau của Nhữ Dương vương sẽ buông tha cho chuyện cầm binh, chính là buông tha thế lực quân đội ở Đại Minh.

    Không có binh quyền không có chiến công Nhữ Dương vương phủ giống như lão hổ không nanh.

    Đương nhiên hoàng thượng sẽ không muốn hậu thế nghị luận hắn tru giết công thần, phi điểu tẫn, lương cung tàn, khiến cho triều thần thất vọng lạnh tâm.

    Triệu Duệ Kỳ tham gia khoa cử có đậu tiến sĩ hay không cũng không quan trọng. Mà quan trọng nhất là biểu lộ thái độ của Nhữ Dương vương phủ.
    - Gần đây quân đội Đại Minh xuất hiện nhiều tên tướng lãnh kiệt xuất, Nhữ Dương vương phủ rất dễ áp chế bọn họ trên đường quân công, ta đã từng nói với phụ thân ngươi, mạnh mẽ áp chế bọn họ sẽ hậu hoạn vô cùng, hắn không chịu nghe, ta chỉ là một nữ nhân gia, cũng không thể lo lắng toàn diện cho hắn.

    - Nhi tử tham gia khoa cử, cũng không phải nghĩ mình không thể cầm binh.

    Triệu Duệ Kỳ hiểu lầm ý Nhàn Nương:

    - Nhi tử cũng có thể...

    - Không, Kỳ nhi nghe ta, để Nhữ Dương vương phủ có thể trường tồn, thì phải buông tha cho việc cầm binh, ngươi có thể làm giám quân (quân sư) tham mưu, nhưng tuyệt đối không thể làm tướng lĩnh, Nhữ Dương vương phủ mấy đời công trạng... Sẽ khiến hoàng thượng nghi kỵ. Trừ phi tân Quân...

    Nhàn Nương nắm chặt vai nhi tử, hạ giọng nói:

    - Tân quân là ai, nương nhìn không ra, ngươi phải nhớ kĩ ngàn vạn lần không được tham dự tranh đoạt vương vị, vương phủ không cần đoạt công lao.

    - Nhi tử nhớ kỹ.

    Nhàn Nương cười dịu dàng nhìn Triệu Duệ Kỳ, nhẹ nhàng hỏi:

    - Không chỉ vì những lời của Yên Nhiên, còn có ai?

    Tục ngữ nói không ai hiểu tử bằng mẫu, tâm tư Triệu Duệ Kỳ không thể gạt được Nhàn Nương, tính tình Triệu Duệ Kỳ bình thản, chỉ có đối với Yên Nhiên là hắn không chịu buông tha, vì nàng thủ tâm, Triệu Duệ Kỳ nói:

    - Nhi tử không muốn nhường người kia giành được thanh danh càng vang dội, ai cũng nói năm nay Phó Văn Phó Tuấn Khanh sẽ là tân khoa trạng nguyên, còn chưa thử so tài, nhi tử không phục.

    - Ngươi mười bốn, hắn mười sáu, đều là thiếu niên tuấn tài, Kỳ nhi có thể cùng hắn tỷ thí cao thấp, nhưng Phó Tuấn Khanh là anh tài khó gặp, giỏi văn giỏi võ, ta nhìn hắn không thấu, qua vài năm, hắn nhất định sẽ là nhân vật phong vân của đế quốc Đại Minh, phụ thân hắn một năm liên tục thăng quan tiến chức, sau lưng hắn có phụ thân tính toán, tuổi còn trẻ lại thấu rõ đấu đá trong quan trường, người thường không thể sánh bằng, ngươi không thể đắc tội hắn.

    Nhàn Nương sẽ không chú ý Phó Tuấn Khanh, cũng vì hắn cùng Lý Hạo Nhiên có giao tình, tâm đầu ý hợp, Nhàn Nương không muốn đắc tội Phó Tuấn Khanh.

    An Bình hầu phủ Lý gia là cánh tay đắc lực đáng tin cậy, Nhàn Nương tin tưởng, sau khi nàng mất, Nhu Nương sẽ giúp nàng chiếu cố Triệu Duệ Kỳ, so với Trinh Nương, Nhàn Nương càng tin tưởng Nhu Nương hơn.

    - Ai cũng nói nhị di ngươi không có chủ ý, khắp nơi đều nghe ta nên mới được như hôm nay, thật sự là chê cười, ta mới là người hồ đồ không thấy rõ thế nhân, mà Nhu Nương mới là người thông minh, có bao nhiêu chuyện mà ta cùng nàng thương lượng? Nàng hưởng hết phú quý, có An Bình hầu sủng ái kính trọng, so với ta... Hạnh phúc hơn nhiều.

    Nhàn Nương cảm thán liên tục, nói với nhi tử:

    - Ta gặp việc gì khó, cũng phải đi tìm nàng.

    - Nhi tử muốn thú biểu muội, mẫu thân, nhi tử chỉ cần một mình biểu muội.

    - Ta biết, ta biết.

    Nhàn Nương vỗ vỗ tay Triệu Duệ Kỳ:

    - Ta sẽ tận lực giúp ngươi, nhưng ngươi cũng phải nghĩ biện pháp khiến Yên Nhiên cam tâm tình nguyện gả cho ngươi, ngươi...đứa nhỏ này luyến tiếc nàng, lại càng không muốn miễn cưỡng nàng.

    Tâm tư Triệu Duệ Kỳ bị Nhàn Nương nói thẳng ra, vẻ mặt xấu hổ, Nhàn Nương nói:

    - Ngày mai ta tiến cung, sẽ nói với hoàng hậu nương nương, chắc chắn hoàng thượng cũng vui, ban ân cho ngươi là cử tử (thí sinh), ngươi mới có cơ hội so tài cùng Phó Tuấn Khanh.

    Vỗ nhẹ tay nhi tử nàng nói tiếp:

    - Kỳ nhi a, Yên Nhiên có câu nói đúng, ngươi phải cường đại, dù nàng có tài năng xuất chúng, thì nữ tử có cường có giỏi đến đâu cũng không che được trời, phải dựa vào nam nhân mà sống.

    - Nhi tử nhớ kỹ.

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt hai tay, hắn không thể chỉ dựa vào địa vị thế tử là đủ bảo hộ Yên Nhiên, hắn phải có một phương trời đất, nếu mất đi địa vị thế tử, hắn vẫn có bản lĩnh để nàng có cuộc sống thật tốt.

    Đêm khuya u tĩnh, Yên Nhiên nhìn ánh trăng sáng tỏ trên cao bên ngoài cửa sổ.

    Hai tay Yên Nhiên đặt ở trước ngực, nhìn trăng cầu nguyện, thành kính, nhớ trong cung Quảng Hàn có Hằng Nga tiên tử, Yên Nhiên có đọc một quyển sách, nói hôm nay bái nguyệt sẽ rất linh nghiệm.

    - Hi vọng biểu ca có thể bình an, hi vọng biểu ca có thể hiểu rõ những lời hôm nay ta nói, tiên tử... Yên Nhiên khẩn cầu người, phù hộ biểu ca cả đời phú quý bình an.

    Yên Nhiên không biết những lời nàng nói, Triệu Duệ Kỳ có thể hiểu hay không, địa vị thế tử không phải là thứ duy nhất hắn có thể dựa vào.

    Chỉ cần có tài học bản sự, dù mất đi địa vị thế tử, hắn vẫn đứng ngạo nghễ.

    Yên Nhiên không muốn nhìn thấy thân ảnh vắng vẻ tĩnh mịch của hắn.

    Vì không thể chắc chắn bảo trụ địa vị thế tử, nên nàng sẽ khiến biểu ca cảm thấy đất trời rộng lớn, không cần chỉ biết có Nhữ Dương vương phủ.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 44: Tái kiến

    Lý gia tổ chức hoa yến đón tân khách, Yên Nhiên bị Nhu Nương kéo từ trong thư phòng ra ngoài, rửa mặt vấn tóc trang điểm...

    Đem trang sức trân quý treo trên người Yên Nhiên, an bày hạ nhân đi theo nàng, đưa nàng ra khỏi cửa hầu phủ.

    - Nữu nữu nghe nương nói, đi một vòng, ngươi không thể ở mãi trong phủ.

    Nhu Nương bất đắc dĩ, trước kia Yên Nhiên ỷ Nhàn Nương sủng nàng, luôn đánh ngựa chạy khắp kinh thành.

    Lúc này lại trở nên yên tĩnh, cả ngày trong ở thư phòng đọc sách, trừ việc đi đến Nhữ Dương vương phủ, thì rất ít xuất môn, cũng không gặp bằng hữu trước kia của nàng.

    Nhu Nương rất lo lắng Yên Nhiên sẽ không kết giao với ai, dù nàng gả cho ai, thì xã giao là không thể thiếu, vì thế hôm nay nàng mới ép Yên Nhiên đi đến Lý gia dự tiệc.

    Lý Nguyên Trạch năm nay vừa mới năm mươi tuổi, là binh bộ thượng thư, từng cùng Nhữ Dương vương Triệu Hồng Phi kề vai chiến đấu

    Sau khi thắng lớn hồi kinh, hắn bị hoàng thượng sắp đặt ở binh bộ, nhiều lần đau khổ gian nan cuối cùng cũng lên được vị trí binh bộ thượng thư.

    Lý gia cùng Nhữ Dương vương phủ tương giao với nhau, vì thế hai bên có ý định thân gia.

    Lý Nguyên Trạch có một vị đường muội gọi là Lý Doanh Doanh, là nữ nhi nhỏ nhất của thúc thúc hắn.

    Sau khi phụ mẫu song vong, sống dựa vào hắn, tuy là đường muội, nhưng vì thúc thúc trung niên mới có nàng, vì thế tuổi tác giữa bọn họ kém nhau không ít.

    Lý Doanh Doanh mới mười lăm mười sáu tuổi, phu thê Lý Nguyên Trạch xem Lý Doanh Doanh như thân sinh nữ nhi mà đau tiếc, nàng ở kinh thành cũng có chút tài danh.

    - Lý tỷ tỷ an.

    Yên Nhiên phúc thân với Lý Doanh Doanh, An Bình hầu phủ cùng Nhữ Dương vương phủ có quan hệ thân gia, nên cũng không xa lạ với Lý gia, lại cùng họ Lý, ở chung thân cận, nên Yên Nhiên gọi Lý Doanh Doanh là tỷ tỷ.

    - Đã lâu ta không thấy Yên Nhiên muội muội.

    Lý Doanh Doanh nâng Yên Nhiên lên, cẩn thận đánh giá một chút, cười nói:

    - Ngươi trổ mã, ta cũng sắp nhận không ra rồi.

    Yên Nhiên cười cười:

    - Lý tỷ tỷ mới là diễm quán quần phương.

    ( Yul: diễm quán quần phương: đẹp nhất, nổi bật nhất trong số những người tham gia.)

    Lý Doanh Doanh có vài phần ngoài ý muốn, nhíu nhíu mi:

    - Không chỉ có bộ dáng xinh đẹp, mà miệng cũng ngọt.

    - An Ninh công chúa đến.

    Yên Nhiên nghe nói An Ninh công chúa đến liền sửng sốt, lập tức nói:

    - Vẫn là Lý tỷ tỷ lợi hại, có thể thỉnh An Ninh công chúa đến đây, tỷ nhanh đi nghênh đón công chúa điện hạ đi.

    Lý Doanh Doanh kinh hỉ nói:

    - Ta không biết An Ninh công chúa sẽ đến, Yên Nhiên muội muội tìm chổ ngồi đi, ta đi nghênh đón công chúa điện hạ.Yên Nhiên tránh qua một bên, mới vừa rồi trên đường đến Lý phủ, nàng thấy xe ngựa của An Ninh công chúa, không giống đến Lý gia, sao đột nhiên lại quay đầu đến dự tiệc?

    Dù kiếp trước Yên Nhiên rất sùng bái An Ninh công chúa, nhưng vài lần bị nhục nhã bị giáo huấn.

    Nên kiếp này Yên Nhiên khó có thể có tình cảm kính nể đối với An Ninh công chúa, Yên Nhiên vĩnh viễn quên không được, An Ninh công chúa là thân hữu(bạn thân) của Trinh Nương, nàng khắp nơi vì Trinh Nương nói chuyện, miệt thị Yên Nhiên, An Ninh công chúa...

    - Yên Nhiên muội muội, qua đây.

    Yên Nhiên đứng ở bên cửa sổ đại sảnh, nhìn người cách đó không xa hướng nàng vẫy tay.

    - Yên Nhiên muội muội.

    Phó Tuấn Khanh y phục màu đỏ, mày rậm, mắt sáng như sao, từ lúc đến Lý phủ hắn vẫn luôn né tránh các vị tiểu thư nịnh nọt, ứng phó với bằng hữu xong, chuẩn bị tìm một chỗ trốn đi, lại thấy Yên Nhiên đứng trong đại sảnh.

    Khuôn mặt nàng không phải xán lạn tươi cười, mà lại mang theo ý vị khuất nhục, Phó Tuấn Khanh liền dừng lại, gọi nàng muốn mang nàng đi khỏi đại sảnh.

    Ở Đại Minh nam nữ không được tư tướng trao nhận, ở yến hội mà huân quý triều thần tổ chức, nam nữ trẻ tuổi có thể thấy mặt, có thể nói chuyện công khai.

    Nhưng các vị tiểu thư thiếu gia phải biết thủ lễ kiêng dè.

    Nếu ở cùng một chỗ làm ra chuyện cẩu thả, sẽ bị trầm lồng trư, là chuyện rất xấu hổ khiến người gièm pha, liên lụy toàn bộ gia tộc.

    Ở trong yến hoa hội các vị thiếu gia tiểu thư gặp nhau đàm luận thi từ, hoặc bày tỏ nỗi lòng, nếu hai bên đều có tình, nam nhân có thể đến phủ cầu thân. Các phủ tổ chức hoa yến cũng biến thành thân cận.

    Yên Nhiên nhìn thấy các vị tiểu thư đều đi nghênh đón An Ninh công chúa, nàng lặng lẽ chuồn đi.

    Kiếp trước nàng cũng sai, cũng không thể trách cứ An Ninh công chúa, cũng không nghĩ vì kiếp trước mà đòi ủy khuất hay công đạo, Yên Nhiên chỉ muốn tránh xa nàng.

    - Tuấn Khanh ca ca.

    Yên Nhiên cười dịu dàng đứng cách Phó Tuấn Khanh hai bước, nở nụ cười xán lạn nói:

    - Huynh không ở trong phủ khắc khổ ra sức học hành, chạy đến đây làm gì? Nếu mất vị trí trạng nguyên, huynh không thể khóc nha.

    Phó Tuấn Khanh dời ánh mắt khỏi khuôn mặt xinh đẹp của Yên Nhiên, nơi này rất dễ bị nhìn thấy, không phải là nơi có thể nói chuyện.

    - Ca muội không tới?

    Phó Tuấn Khanh cất bước, Yên Nhiên không tự giác đi theo.

    - Sáng sớm lúc ca luyện tập bắn tên xong, bị phụ thân dẫn đi rồi, muội không biết đi đâu.

    - Chắc là Tây Sơn quân doanh, An Bình hầu cùng thống lĩnh Tây Sơn quân doanh là hảo bằng hữu, Hạo Nhiên huynh sợ là bị an bày ở Tây Sơn.

    - Tây Sơn quân doanh? Thật gian khổ, muội còn cho rằng ca sẽ ở Vũ Lâm quân đấy, tốt xấu gì cũng phải ở quân doanh trong kinh chứ, Tây Sơn quân doanh sẽ ra chiến trường, muội...- Yên Nhiên muội muội không tin Hạo Nhiên huynh?

    - Không phải.

    Đôi mắt Yên Nhiên ảm đạm, thấy ánh mắt Phó Tuấn Khanh lo lắng, Yên Nhiên cười nói:

    - Tây Sơn quân doanh là nơi tốt, tuy khổ một chút, nhưng có lợi với An Bình hầu phủ.

    - Muội như thế nào?

    - Hì hì, Tuấn Khanh ca ca bị muội dọa đi, nghĩ muội sẽ là oa nhi(đứa bé) không hiểu chuyện sao?

    Yên Nhiên chuyển người tới trước mặt Phó Tuấn Khanh, hoạt bát nháy mắt mấy cái, nói:

    - Muội tin tưởng ca ca sẽ ở Tây Sơn quân doanh đánh ra một mảnh thiên địa, cách xa kinh thành một chút, địa vị thấp một chút, so với vị trí chói mắt còn tốt hơn nhiều.
    Kiếp trước nàng không biết, thấy Vũ Lâm quân oai vũ khí thế, đối với biểu ca là trợ giúp lớn nhất, mà nàng cũng có chút mặt mũi, không quan tâm lo sợ mà cầu Nhữ Dương vương.

    Hắn đem Hạo Nhiên an bày ở trong Vũ Lâm quân, nàng còn nghĩ như vậy là tốt cho ca ca.

    Nhưng Hạo Nhiên chính trực không giống đám huân quý tử đệ trong Vũ Lâm quân, không hợp với bọn hắn, Hạo Nhiên ở trong Vũ Lâm quân làm không công lãng phí năm sáu năm, bỏ lỡ cơ hội ra trận lập công.

    Kiếp này sao nàng còn có thể tái phạm sai lầm, có thể lừa được Phó Tuấn Khanh, Yên Nhiên rất đắc ý, Phó Tuấn Khanh híp mắt, thấp giọng nói:

    - Muội là kiều oa nhi thông minh.

    - Hử, Tuấn Khanh ca ca, huynh nói cái gì?

    Yên Nhiên nghi hoặc quay đầu, hỏi:

    - Muội không nghe thấy đâu, lặp lại lần nữa đi.

    Phó Tuấn Khanh lắc đầu, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, may mắn nàng không nghe thấy, càn rỡ một chút, lúc này hắn sẽ không nói cho bất kỳ kẻ nào biết, hắn thích nàng.

    Yên Nhiên cúi người ngửi hương hoa, cũng thở phào nhẹ nhõm, Phó Tuấn Khanh lương xứng là Nạp Lan gia đại tiểu thư, bọn họ cầm sắt cùng minh, phu xướng phụ tùy.

    Nạp Lan gia đại tiểu thư trợ giúp Phó Tuấn Khanh rất nhiều, lúc hắn đậu trạng nguyên cưỡi ngựa dạo phố thì gặp được nàng, tạo ra giai thoại cẩm tú lương duyên.

    Sau khi An Ninh công chúa vào đại sảnh, nhìn đám tiểu thư vây quanh nàng, tuy người nào nhìn thấy ánh mắt nàng nhìn tới liền cúi đầu, nàng có chút thất vọng.

    Cho đến khi ngừng trên người nữ tử kia, nhìn ánh mắt nàng trong suốt ý cười, không phải khiêm tốn kính cẩn, cũng không phải sùng bái tôn sùng, tràn đầy màu sắc ấm áp, tinh thuần như dòng suối, An Ninh công chúa nhíu mày, hỏi:

    - Ngươi là?

    Cả đám tiểu thư quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một thiếu nữ có khuôn mặt xinh đẹp, ngại ngùng mỉm cười, mặc một thân y phục tử sắc, dùng không phải là chất liệu thượng đẳng, nhưng hoa văn trên y phục rất xứng với trang sức phối hợp.

    - Hồi An Ninh công chúa điện hạ, ta là Mạnh gia cửu tiểu thư.

    - A, bản công chúa nhớ được ngươi, chúng ta ở trong chùa miếu đã gặp mặt một lần, ngày ấy người bên cạnh ngươi là An Bình hầu phủ đại tiểu thư đi?- Dạ!

    Trinh Nương mỉm cười dịu dàng trả lời, khí chất thản nhiên không thay đổi, An Ninh công chúa nói:

    - Hôm nay nàng có đến?

    - Mới vừa nhìn thấy Yên Nhiên, lúc này sợ nàng đã đi ra ngoài.

    Trinh Nương không kiêu ngạo không siểm nịnh trả lời, trong ánh mắt An Ninh công chúa có chút thất vọng, nói:

    - Lại bỏ lỡ, bản công chúa không biết muốn gặp nàng lại khó như vậy.

    - Yên Nhiên vui vẻ hoạt bát, luôn luôn không chịu ngồi yên.

    - Lý Yên Nhiên?

    Trinh Nương cười nói:

    - Nếu người nói đến thiếu nữ ngày đó ở cạnh ta, thì chính là nàng.

    Lý Doanh Doanh nói:

    - Ta sai người tìm Yên Nhiên muội muội, nàng rất kính nể công chúa điện hạ.

    - Kính nể ta?

    An Ninh uống ngụm trà, nói:

    - Bản công chúa nhìn không giống, lúc trước nàng phẩy tay áo bỏ đi, lần này chỉ sợ là cố ý tránh đi.

    - Sẽ không, ta rất thân thiết với Yên Nhiên muội muội, nàng vẫn luôn nói công chúa điện hạ là nữ trung hào kiệt, là người nàng kính nể nhất.

    Lý Doanh Doanh lựa lời khen ngợi An Ninh công chúa, đám tiểu thư bên cạnh cũng phụ họa vài câu.

    Trinh Nương trước sau như một điềm đạm đáng yêu, không kiêu ngạo không siểm nịnh Trinh Nương rất được An Ninh công chúa thưởng thức.

    Hơn nữa Trinh Nương không giống những thứ nữ bình thường khác, lời nói vừa phải, sẽ khiến An Ninh công chúa càng xem trọng nàng.

    Tuy nàng cùng người khác nói chuyện, nhưng lại đem biểu hiện của Trinh Nương ghi nhớ trong lòng.

    Trinh Nương nhẹ nhàng cúi mặt, vừa không cướp đi bản sắc của đích nữ, lại thể hiện thỏa đáng phẩm chất riêng của nàng.

    Không chỉ để lại ấn tượng tốt trong lòng An Ninh công chúa cùng đám thiếu phu nhân, Trinh Nương khiêm cung lương thiện cũng sẽ không khiến các vị tiểu thư có ý đối địch.

    Ngay cả Tề phu nhân cũng nhìn Trinh Nương vài lần, quả nhiên là nàng, Tề phu nhân thấy An Ninh công chúa nói chuyện với người bên cạnh, Trinh Nương yên lặng ngồi xuống vị trí của mình.

    Tề phu nhân rất vừa lòng Trinh Nương, khiêm nhường hiểu chuyện, nữ hồng cũng tốt, Tề phu nhân gọi Trinh Nương đến gần, càng nói chuyện càng thích nàng.

    Lúc Yên Nhiên trở lại đại sảnh, nhìn thấy An Ninh công chúa cùng Trinh Nương nói chuyện, nàng liền xoay người đuổi theo Phó Tuấn Khanh, nói:

    - Cùng muội ra ngoài đi dạo được không? Tuấn Khanh ca ca, chúng ta đi chơi đi.

    - Ngươi muốn đi đâu?

    - Đi đâu cũng được, muội muốn đi đến nơi náo nhiệt nhất.

    - Cửa đông kinh thành có hội chùa, muốn xem không?

    - Đi hội chùa cũng tốt, nhưng lỡ muội coi trọng vật gì đó thì sao? Muội không có mang bạc theo.

    Yên Nhiên che hầu bao, chớp chớp mắt, Phó Tuấn Khanh cười nói:

    - Ta trả cho muội.

    - Tuấn Khanh ca ca là người tốt nhất, là người rất tốt rất tốt.

    - Ta cũng phải cẩn thận một chút.

    - Vì sao?

    - Muội sẽ bị người đuổi chạy, có lẽ vì một cây kẹo hồ lô, hay vài cái hình bột đường.

    - Không đâu.

    Yên Nhiên cùng Phó Tuấn Khanh rời khỏi Lý phủ, xe ngựa của An Bình hầu phủ đi phía sau bọn họ.

    Hội chùa náo nhiệt xua tan tối tăm u ám trong lòng Yên Nhiên, các nàng giao hảo thì thế nào? An Ninh công chúa đừng nghĩ sẽ nhục nhã được nàng.

    Nàng muốn vì Trinh Nương xuất đầu lộ diện thì cứ việc, trong miệng Yên Nhiên chứa đầy kẹo hồ lô, nàng không sợ Trinh Nương.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 45: Trắc phi

    Lúc Yên Nhiên cùng Phó Tuấn Khanh đi dạo hội chùa, thì Trinh Nương đã lấy được hảo cảm của Tề phu nhân, An Ninh công chúa cũng có vài phần kính trọng nàng.

    Là Mạnh gia tiểu thư, Trinh Nương biểu hiện hoàn mỹ không khuyết điểm, dù có người soi mói cũng không nói được lời nào không tốt về Trinh Nương.

    Nàng ngại ngùng, trung hậu, dịu ngoan, kính cẩn rất dễ dàng có được hảo cảm của người khác.

    Mặc kệ là ứng phó với đám danh môn đích nữ, hay là đám thứ nữ nhu nhược khiêm tốn.

    Trinh Nương vẫn ứng đối thỏa đáng, tự nhiên hào phóng, tuy thần thái hơi biến hóa, nhưng khiến cho mỗi người đều có cảm giác như tắm gió xuân.

    Tề phu nhân càng yêu thích Trinh Nương, không chỉ một mình Tề phu nhân, mà các vị phu nhân khác cũng lặng lẽ hỏi thăm Trinh Nương.

    Tề phu nhân an bày, để Trinh Nương gặp được Chu gia tam thiếu gia, là một nam nhân đôn hậu, năm nay mười tám tuổi, ngũ quan đoan chính, nhìn rất đáng tin cậy.

    So với người cùng lứa thì hắn càng trầm ổn, vì là thiếu niên lang, có lại tinh thần phấn chấn, lúc cùng Trinh Nương nói chuyện, hai bên lỗ tai hắn cũng đã ửng đỏ.

    Trinh Nương cúi mặt ngượng ngùng, nàng dùng lời nói thử hắn, Chu tam công tử nghe trả lời giống ý nghĩ của nàng, Trinh Nương cũng có chút động tâm.

    Vì ở đây quá nhiều người không thể ở lâu, Trinh Nương cùng Chu tam công tử tách ra, lúc Chu tam công tử bị thân mẫu Tề phu nhân hỏi đến, liền đỏ mặt gật đầu, ồm ồm nói:

    - Xin mẫu thân làm chủ.

    Tề phu nhân cười nói:

    - Ngày mai ta đến Nhữ Dương vương phủ, nghe nói Mạnh gia phu nhân đang dưỡng bệnh, cùng vương phi điện hạ nói trước một câu rồi sẽ đi Mạnh phủ cầu thân.

    - Đa tạ mẫu thân.

    - Ngươi là tự tay ta nuôi lớn, không khác gì đại ca ngươi, sau này Chu gia phải dựa vào hai người các ngươi, ta sẽ không bạc đãi ngươi, lúc ở chùa miếu, ta đã xem qua tú kinh của nàng, thật sự là châm tuyến rất tốt, hôm nay vừa thấy tuy ngại ngùng một chút, nhưng không sợ sệt, cũng không có vẻ luồn cúi, xem ra đã được giáo dưỡng rất tốt, có thể dưỡng ra vương phi điện hạ, nên ta tin tưởng giáo dưỡng của Mạnh gia.

    Chu tam công tử cúi người làm lễ nói:

    - Làm phiền mẫu thân quan tâm, nhi tử sẽ không quên ân dưỡng dục của mẫu thân.

    Trinh Nương trở lại Mạnh phủ, đi gặp Tần di nương, ứng phó vài câu với đại tẩu, rồi trở lại tú lâu.

    Lúc ngồi một mình, trên môi lộ ra tươi cười, lấy tú phẩm ra tú, Trinh Nương bắt đầu cân nhắc.

    Chu gia là người thanh quý, đích mẫu Tề phu nhân có thanh danh tốt, tam công tử được đích mẫu nuôi lớn, không giống với đám thứ tử khác.

    Hơn nữa Chu gia chỉ có một thê hai thiếp, khác với Đại Minh tam thê tứ thiếp thì tốt hơn rất nhiều.

    Sau khi hắn thành thân sẽ chuyển ra ngoài, đến lúc đó Trinh Nương có thể cùng hắn rời kinh.

    Không những không có đích mẫu bên cạnh lập quy củ, còn có thể đi xem phong cảnh của Đại Minh.

    Xem thử Đại Minh cùng Đại Minh trong trí nhớ của nàng có gì khác nhau.

    Chỉ cần hắn có tính cầu tiến, Trinh Nương có thể giúp hắn tiến thêm một bước.

    Sau khi ở riêng không có bà bà sẽ giảm rất nhiều phiền toái, Trinh Nương càng nghĩ càng cảm thấy Chu tam công tử thích hợp với nàng.

    Ai nói nữ tử xuyên qua đều gả vào hầu gia vương gia, xuyên qua thứ nữ liền gả làm kế thất? Nàng chỉ muốn tìm nam nhân có tài lực để nàng có thể trôi qua những ngày tháng nhàn nhã an ổn.

    - Cửu tiểu thư.

    Vân Nhi nhẹ nhàng đi đến bên người Trinh Nương nói:

    - Nô tỳ đã đi hỏi thăm, Chu gia là người trong sạch, Chu lão gia là tam phẩm, ở lễ bộ làm quan, Chu gia đại thiếu gia làm tri huyện ở ngoài kinh thành, tuy còn có hai vị thứ xuất thiếu gia, nhưng cũng không chịu thua kém, chỉ là không được Tề phu nhân yêu thích, chỉ có vị tam thiếu gia này, nghe nói là được đích mẫu nuôi dưỡng như trưởng tử, cũng rất thân cận với Chu đại thiếu gia, hắn viết văn vẻ từ ngữ trau chuốt nhưng không hoa mỹ, là người công chính, lời này là ân sư của hắn nói, Chu tam công tử có duyên phận bái Tôn đại nho, không phải nói người nổi tiếng khắp kinh thành Phó gia Ngọc lang cũng là đệ tử của Tôn đại nho sao?

    - Ngọc lang Phó công tử?

    Trinh Nương ở rất xa nhìn thấy Phó Tuấn Khanh, dù không thấy rõ, nhưng nàng cũng khen ngợi một câu:

    - Hảo một vị tuấn dật phong lưu Ngọc lang.

    - Các vị khuê tú chưa xuất giá trong kinh thành đều ngóng trông hắn, có tài trạng nguyên, có mưu trí, có võ nghệ, Phó gia tuy không phải là danh môn, nhưng lại là kinh thành vọng tộc, không biết hắn chung tình với tiểu thư nhà nào.

    Lúc Vân Nhi nói đến Ngọc lang Phó Tuấn Khanh trong mắt hiện ra ngưỡng mộ, Trinh Nương nhìn thấy nhẹ nhàng lắc đầu.

    Ai cũng thích nhìn mỹ nam tử, huống chi Phó Tuấn Khanh không chỉ có dung mạo, lại có tài danh, gia tộc huân quý, khó trách nữ tử sẽ vì hắn mà mê muội.

    Trinh Nương nhắc nhở nàng:

    - Ngọc lang đã có lương xứng, không phải là người chúng ta có thể muốn, thưởng thức thì có thể, hãm sâu vào trong đó, sau này sẽ không có gì ưu việt, Ngọc lang chỉ có một, người cùng ngươi cả đời cũng không phải là hắn.

    - Nô tì nào dám mơ tưởng đến Phó công tử, nô tì biết được thân phận của mình, ngàn vạn lần không xứng với hắn.

    Vân Nhi có mấy phần tiếc nuối, biết nàng nhìn trúng Chu gia tam công tử, Vân Nhi là nha đầu cũng không dám nhiều lời:

    - Nếu người là...

    - Vân Nhi.

    Trinh Nương lắc đầu, cắn sợi chỉ, nhẹ giọng nói:

    - Ngươi đến giúp ta nhìn một chút, khăn này tú như thế nào? Có cần dùng thêm họa tiết?

    Vân Nhi cùng nàng thảo luận quyên khăn, việc này xem như cho qua, Trinh Nương chỉ cầu an ổn sống qua ngày, gả cho Chu tam công tử đối với nàng mà nói là tốt nhất.

    Nàng biết Vân Nhi tiếc hận tài năng của nàng, Ngọc lang nàng không dám muốn, ngay cả cơ hội là Nhữ Dương vương nàng cũng không muốn suy nghĩ.

    Gả vào vương phủ rất phức tạp, Nhữ Dương vương ngay trước mặt chính phi, còn chú ý nhiều đến nàng, rõ ràng là người bạc tình.

    Nhữ Dương vương phủ

    Qua hai ngày, Nhàn Nương nghe nha hoàn bẩm báo Tề phu nhân tới gặp, thấp giọng phân phó với người bên cạnh hai câu.

    Nhìn canh giờ, Nhữ Dương vương hẳn là sắp đến đây, nếu an bày xảo diệu, hắn sẽ nghe thấy Tề phu nhân muốn sính Trinh Nương làm nhi tức.

    Gần đây mỗi ngày Nhữ Dương vương đều đến tìm Nhàn Nương nói chuyện, tuy Nhàn Nương lãnh đạm với hắn.

    Nhưng không thể không nói Nhữ Dương vương thật biết cách làm nữ tử vui lòng.

    Lúc nói những lời tâm tình cũng khiến Nhàn Nương có chút xúc động, nhưng nàng đã xem thấu Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh, sao có thể rơi vào?

    Thỉnh Tề phu nhân tiến vào, Nhàn Nương cùng nàng đàm tiếu, cố ý ngăn chặn lời nàng muốn nói đến chuyện cầu thân.

    Nhàn Nương hỏi rất lâu, vẫn luôn thao túng quá trình nói chuyện, đến lúc nghe thấy tiếng chim hót ở hành lang gấp khúc, Nhàn Nương mới hỏi:

    - Nhìn mặt mày ngươi hồng hào, có phải là có chuyện vui? Ta biết ngươi vẫn luôn thắc thỏm chuyện hôn sự của nhi tử, ta cũng giúp ngươi lưu ý, tam công tử tài mạo song toàn, Chu gia lại là thân gia tốt, chúng ta xưa nay thân thiết, ta sẽ để tâm, chọn lựa tiểu thư có phẩm hạnh tốt lương xứng với hắn.

    Tề phu nhân kính cẩn cười nói:

    - Ta nhìn trúng một người, thỉnh vương phi điện hạ ra ý kiến.

    - Ngươi nhìn trúng? Là ai? Là tiểu thư nhà ai?
    - Nếu có thể thành, thì ta đã trèo cao muội muội của vương phi, chúng ta có thể thành thân gia.

    - Là muội muội của ngoại gia ta?

    Nhàn Nương đem ánh mắt nhìn về phía cửa, thân thể Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh cứng đờ, Nhàn Nương cảm thấy hứng thú hỏi:

    - Là ai? Ai lọt vào mắt ngươi? Huệ Nương đã định thân gia rồi, bát muội muội cũng đã định, là cửu muội muội Trinh Nương?

    - Người đoán thật chuẩn xác, là ta coi trọng nàng, không biết ý của vương phi như thế nào?

    - Là một nhân duyên tốt, phụ thân ta sẽ đồng ý, cửu muội muội mọi thứ đều xuất sắc, tuổi tác cũng thích hợp với tam công tử.

    - Nghe người nói như thế, trong lòng ta rất vui mừng, ta cũng đau nàng, tính để nàng cập kê rồi thú nàng vào cửa, Trinh Nương là người khó có, ta nên ước định xuống, An Ninh công chúa cũng coi trọng nàng, hai ngày trước ở hoa yến của Lý phủ, còn cùng nàng nói chuyện một lúc lâu.

    Nhàn Nương nói:

    - Ngươi cứ yên tâm, chỉ cần ngươi không thay đổi chủ ý, Mạnh gia cửu tiểu thư liền là người của Chu gia các ngươi. Ta sẽ nói với phụ thân.

    Tề phu nhân liên tục nói lời cảm tạ, Nhàn Nương thấy bóng đen ngoài cửa thoáng qua, nói:

    - Mạnh gia tiểu thư không lo gả, nhất là cửu muội muội của ta, tuy nàng là thứ xuất nhưng rất được mẫu thân ta yêu thương, so với đích nữ cũng không kém gì, phu nhân lại nhìn trúng nàng, Chu Mạnh hai nhà kết giao ta vui mừng.

    - Chờ ta chuẩn bị tốt sính lễ, liền thỉnh bà mối tới cửa cầu thân.

    Tề phu nhân cảm giác cửa hôn sự này có Nhàn Nương nhận định sẽ không có chuyện gì trắc trở, nói một hồi, liền cáo từ rời đi. Nhàn Nương chậm rãi nở nụ cười, nhắm mắt hỏi:

    - Vương gia đi rồi?

    - Vương gia không để nô tì nói hắn đã tới, hắn nói một hồi lại đến gặp người.

    - Nói ta đã ngủ, để vương gia tự tiện.

    Nhàn Nương nhìn thấy Nhữ Dương vương sẽ ghê tởm, hắn muốn Trinh Nương, có phải sẽ ra tay trước một bước để Trinh Nương làm trắc phi?

    Mạnh gia tiểu thư không làm thiếp, lúc Mạnh gia nghèo túng thất thế, đều không để tiểu thư làm thiếp thất.

    Nhàn Nương có thể không thèm để ý đến Trinh Nương, nhưng nàng không thể không để ý đến thanh danh của Mạnh gia.

    Nhàn Nương trở mình, nếu Nhữ Dương vương tới cửa, nói là muốn lập Trinh Nương làm trắc phi, không chừng phụ thân sẽ đáp ứng.

    Nhiều năm trầm luân phí hoài thời gian, hắn đã sớm không còn thanh quý, mệnh nàng không còn lâu, Mạnh gia không thể tách khỏi Nhữ Dương vương phủ.

    Vài cái huynh đệ của nàng không còn dùng được, không có vương phủ chiếu cố con đường làm quan không thể tiến xa, Nhàn Nương đứng dậy nói:

    - Sai người đến truyền tin cho vương gia, nói ta muốn gặp hắn.

    Nhữ Dương vương nghe Tề phu nhân tính toán đến Mạnh phủ cầu thân, cả đầu đều là bóng dáng của Trinh Nương, hắn nên đi gặp Nhàn Nương.

    Nhưng dưới chân lại không tự chủ được mà trở về Lạc Ngọc Đảo.

    Hắn coi trọng Nhàn Nương, cũng cảm thấy Nhàn Nương vì hắn mà trả giá rất nhiều, nhưng hắn không bỏ được cốc u lan như Trinh Nương.

    - Vương phi điện hạ thỉnh chủ tử.

    Dù đã có chuyện Uyển Như làm gương, thì Nhữ Dương vương vẫn coi trọng Trinh Nương, Uyển Như cùng Trinh Nương là không giống nhau, Nhữ Dương vương lại cảm thấy thẹn với Nhàn Nương, lúc hắn tả hữu lắc lư, thì nghe tin Nhàn Nương chủ động tìm hắn.

    Nhữ Dương vương bình tĩnh tâm tình, lại quăn Trinh Nương qua một bên, rất vui mừng cao hứng đi gặp Nhàn Nương, đây là lần đầu tiên Nhàn Nương thỉnh hắn đến.

    #####

    - Hôm nay nhìn thân thể ngươi đã tốt hơn một chút.

    Nhữ Dương vương săn sóc đỡ Nhàn Nương đứng dậy, Nhàn Nương nói:

    - Ta thỉnh vương gia tới là có một chuyện muốn bàn với ngươi.

    - Là Kỳ nhi?

    Nhữ Dương vương có vài phần mất mát:

    - Bổn vương đáp ứng ngươi, sẽ sính Yên Nhiên làm thế tử phi, qua mấy ngày nữa bổn vương sẽ sai người đi hầu phủ cầu thân.

    Nhữ Dương vương cho rằng Nhàn Nương chủ động mời hắn đến là vì Yên Nhiên, Nhàn Nương nói:

    - Hôn sự của Kỳ nhi để nói sau, hôm nay ta thỉnh vương gia đến, là vì Giang Nam Tiết gia cùng binh bộ thượng thư Lý đại nhân.

    - Bọn họ có chuyện gì?

    - Là bọn họ muốn đem tiểu thư trong phủ gả cho vương gia.

    Vẻ mặt Nhữ Dương vương kinh ngạc:

    - Sao ngươi biết?

    - Đa tạ vương gia nể mặt ta, ngươi vẫn luôn vì ta mà chống đỡ, ta thật không biết nên nói như thế nào, trước kia là ta độc đoán, trì hoãn đại sự của vương gia, lúc này bị bệnh ta đã nghĩ thông suốt hơn nhiều.

    - Bổn vương đã đáp ứng ngươi, không nạp trắc phi, Nhàn Nương, bổn vương sẽ không nuốt lời.

    Nhữ Dương vương cầm tay Nhàn Nương:

    - Ngươi hãy dưỡng thân thể thật tốt, bổn vương sẽ từ chối bọn họ.

    Nhàn Nương nhìn Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh, cười nhạt nhẽo:

    - Vẫn là nạp thôi.

    - Nhàn Nương.

    - Ta cũng muốn tốt cho vương phủ.

    - Ngươi sẽ không ăn dấm chua?

    - Sẽ không.

    Nhữ Dương vương nghiêm cẩn nhìn Nhàn Nương, cuối cùng thở dài, nói:

    - Tùy ngươi.

    Nhàn Nương né tránh tay Nhữ Dương vương muốn vuốt ve má nàng, bình thản cười nói:

    - Chúc mừng vương gia, nhưng ta khẩn cầu vương gia, chuyện này có thể định xuống, đợi sau khi ta đi hãy thú vào cửa, nếu sau ba tháng mà ta không chết, ta cũng sẽ để các nàng vào cửa.

    Nhữ Dương vương đau lòng gật đầu, thấp giọng kêu:

    - Nhàn Nương, nếu không phải vì vương phủ, ta sẽ không nạp bất kỳ kẻ nào.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 3 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 46: Cự tuyệt

    Nhữ Dương vương một lần lại một lần lặp lại hắn là bất đắc dĩ, nếu không phải Nhàn Nương miễn cưỡng hắn, thì hắn sẽ không làm trái lời thề lúc trước, cũng nói cho Nhàn Nương biết, trong lòng hắn vĩnh viễn nhớ kĩ nàng.

    Nhàn Nương chậm rãi nhắm mắt:

    - Ta biết, ta làm vương gia khó xử.

    Nhữ Dương vương nắm chặt tay Nhàn Nương:

    - Tước vị Nhữ Dương vương của bổn vương sẽ lưu lại cho nhi tử của chúng ta Triệu Duệ Kỳ.

    - Ừ!

    Ở trước mặt Nhữ Dương vương, Nhàn Nương nhắm mắt đi vào giấc ngủ, Nhữ Dương vương thâm tình khẽ vuốt ve gò má của Nhàn Nương.

    Môi giật giật, hắn cúi đầu tới gần môi Nhàn Nương, chạm lên môi nàng, giống như hắn đang truyền độc dược vào người nàng.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh xoay người đi ra ngoài, Nhàn Nương đang giả vờ ngủ say, khóe miệng khẽ nhếch lên.

    Trở lại Lạc Ngọc Đảo, Nhữ Dương vương viết hai thư tín, một là gửi cho Giang Nam Tiết đại nhân, bọn họ thường xuyên truyền thư lui tới.

    Tiết đại nhân nhiều lần ám chỉ Nhữ Dương vương, đều bị hắn từ chối, bút lông trong tay Nhữ Dương vương dừng lại một chút, hắn bất đắc dĩ thở dài, ở trên giấy Tuyên Thành viết ba tháng sau sẽ nạp đích nữ Tiết gia làm trắc phi.

    Thư còn lại truyền cho Lý đại nhân, đáp ứng sẽ nạp tiểu thư Lý gia làm trắc phi.

    Nhữ Dương vương biết Tiết gia cùng Lý gia sẽ không đưa tiểu thư tầm thường vào vương phủ.

    Nhữ Dương vương phủ cần bọn họ tương trợ, sao bọn họ có thể không cần vương phủ làm chỗ dựa vững chắc đây.

    Nhữ Dương vương phủ ở Đại Minh đế quốc có thế lực quân đội rất lớn, này nọ đều là Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh đẫm máu sa trường tử đấu mà giành lấy.

    Nhữ Dương vương hạ lệnh sai người đem thư đi, dù đã hạ ý nạp hai trắc phi cũng không làm Nhữ Dương vương thoải mái, một là vì lo lắng cho thân thể của Nhàn Nương, hai là... từ bên thư án lấy ra một cuộn tranh.

    Bên trong là Trinh Nương dựa lưng vào đại thụ, ngẩn đầu nhìn bầu trời, nàng giống như đang chờ đợi hắn.

    - Minh Yên.

    - Bẩm chủ tử, Tề phu nhân là vì Chu tam công tử mà đến vương phủ, nói muốn kết thân gia với Mạnh gia sính cửu tiểu thư.

    Nhữ Dương vương không buông được Trinh Nương, lúc đi gặp Nhàn Nương, đã hạ mệnh sai người đi hỏi thăm tin tức, nghe Minh Yên nói xong, hắn liền nói:

    - Chu gia tam công tử không xứng với nàng.

    (Yul: người như ông mới xứng)

    Minh Yên không dám nói nhiều, dâng trà cho hắn xong, liền cúi đầu đứng im một bên, Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh nói:

    - Hay để bổn vương đem thứ xuất nữ nhi gả cho Chu tam công tử.

    - Chỉ sợ vương phi điện hạ sẽ không đồng ý.

    - Thân thể nàng không tốt, chuyện này không cần phiền đến nàng, tự bổn vương viết thư cầu thân, còn sợ Chu gia không đáp ứng? Tuy không được hoàng thượng sắc phong làm quận chúa, nhưng là người của Nhữ Dương vương phủ, gả cho Chu gia là thấp gả.

    Nhữ Dương vương nhớ đến thứ trưởng nữ của hắn, năm nay còn chưa cập kê, có thể đem hôn sự định xuống trước, sẽ tốt hơn để Chu gia đến Mạnh phủ cầu thân.

    Mài mực viết thư tín cho Chu gia, ở trong mắt hắn chuyện này đã định xuống, Chu gia chỉ biết mang ơn, sao dám phản đối?

    Trinh Nương... Nhữ Dương vương quyến luyến nhìn tranh hắn họa nàng, nhớ lúc Trinh Nương mỉm cười nhìn hắn, bộ dáng nàng rất sinh động tươi mát.

    - Ngươi đến thông báo với Mạnh gia... Mấy ngày nữa bổn vương sẽ đến tìm Mạnh lão gia.

    - Dạ

    Nhữ Dương vương vẫn trước sau như một làm bạn bên người Nhàn Nương, nhưng thần sắc hắn biến hóa không thể gạt được nàng.

    Lúc biết được chuyện hắn muốn an bài, thì thứ xuất Triệu Tình Nhi đã quỳ gối trước mặt nàng khóc lóc kể lể.

    Tuy nàng là thứ xuất, nhưng thứ nữ của vương phủ lại gả cho thứ tử, thật sự là không thể nào nói nổi.

    Nhàn Nương nói vài lời an ủi nàng, nói đó là ý tứ của vương gia, nàng không thay đổi được.

    Trong lòng Triệu Tình Nhi đầy ủy khuất, nhưng càng làm cho nàng cảm thấy ủy khuất hơn nữa là Chu gia hồi âm cho Nhữ Dương vương, nói khuyển tử không xứng với tiểu thư của vương phủ.

    Lúc Nhữ Dương vương tiếp nhận thư, còn không dám tin vào mắt mình, Chu gia lại dám từ chối hôn sự. Nhàn Nương nhẹ giọng thở dài:

    - Đáng tiếc ta cùng Tề phu nhân có giao tình, nàng sẽ không đến vương phủ nữa.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh mỉa mai nói:

    - Không biết điều, Tình Nhi có điểm nào không tốt? Chu gia cũng dám ghét bỏ Tình Nhi?

    Nhàn Nương nói:

    - Vương gia đừng quên, đại thiếu gia của Chu gia thú thiếu phu nhân là đích nữ tam phẩm Tuần Kiểm Tư, dù thứ tử có phúc phận lớn hơn nữa cũng thú không được tiểu thư của vương phủ, nàng là thứ trưởng nữ của ngươi, dù chưa cập kê không được phong làm quận chúa, nhưng tệ lắm cũng có thể làm hương quân, là người hưởng bổng lộc triều đình, nàng vừa vào cửa, Chu gia còn không lộn xộn sao? Sau này đại thiếu phu nhân như thế nào làm đương gia chủ mẫu? Gả nữ nhi là muốn hai họ thân giao, chứ không phải kết thù, Chu gia là thanh quý thế gia, sao có thể để đích thứ không phân? Tình Nhi gả qua, Chu gia sao có thể trả lại công đạo cho ngoại gia của đại thiếu phu nhân?

    - Đích thứ?

    Nhàn Nương vuốt tóc mai, ánh mắt như có như không nhìn Nhữ Dương vương:

    - Chuyện hậu trạch, cũng khó trách vương gia không hiểu rõ ràng, tinh lực ngươi đều đặt trên chính sự triều chính, khó tránh khỏi sơ sẩy một chút, ta nhớ vương gia từng nói muốn gả Tình Nhi cho trưởng tử Hồ Nam tuần phủ, sao lại biến thành Chu gia tam thiếu gia? Hắn có gì khiến vương gia coi trọng?

    Nhữ Dương vương xấu hổ, giảo biện nói:

    - Bổn vương nghe nói hắn tài học bất phàm, muốn đem Tình Nhi gả qua, Hồ Nam tuần phủ đại công tử thân thể suy nhược, lại không có hạ sính hợp quy định, bổn vương không đành lòng để Tình Nhi gả xa.

    - Điều này cũng đúng, nhưng hôm nay Chu gia cự tuyệt Tình Nhi, hai ngày trước ta nghe Tề phu nhân nói muốn sính cửu muội muội của ta, không biết lúc này còn giữ ý định này không, cửu muội muội thật đáng thương, nàng cùng Chu gia tam thiếu gia là lương xứng.

    Nhàn Nương thấy Nhữ Dương vương không thoải mái, nhẹ thở dài:

    - Không phải là ta khoe khoang, cửu muội muội phẩm hạnh đoan trang, bộ dáng trổ mã cũng tốt, chỉ ngại nàng là thứ xuất... Nếu bỏ lỡ Chu gia sẽ khó tìm được thân gia thích hợp. Lúc này mẫu thân đang dưỡng bệnh không có tinh lực thu xếp cho nàng, cũng không biết chậm trễ nàng bao lâu.

    - Vương gia, vương gia.

    Nhàn Nương lên tiếng gọi, khiến Nhữ Dương vương hồi thần, Nhàn Nương nói:

    - Chuyện vụn vặt này không phải là chuyện ta muốn nói vương gia, hôm kia ta vào cung thỉnh ý chỉ, Kỳ Nhi được ân chuẩn tham gia khoa khảo lần này.

    - Kỳ Nhi tham gia khoa khảo?

    Vẻ mặt Nhữ Dương vương vẻ ngưng trọng hỏi:

    - Sao Nhàn Nương lại muốn hắn tham gia khoa khảo? Hắn là thế tử của Nhữ Dương vương phủ, tương lai kế thừa y bát của bổn vương.

    - Để hắn thử cũng tốt, vương gia nghĩ thử xem, một khi Kỳ nhi thua Phó Tuấn Khanh sẽ không chấp mê cẩm tú văn vẻ, vương gia cũng dễ dạy bảo hắn binh thư võ nghệ, nếu không thử một lần, Kỳ nhi sẽ chấp niệm không chết tâm, huống hồ... Hoàng thượng đã đáp ứng rồi, vương gia, hoàng thượng đã ngầm đồng ý.

    - Hoàng thượng đã đáp ứng rồi, bổn vương còn có thể phản bác sao, ngươi cái gì cũng tốt, chỉ là quá cưng chiều hắn.
    Nhàn Nương nhắm mắt, nhẹ giọng nói:

    - Ta chỉ có mình hắn, không thương hắn thì thương ai?

    Nhữ Dương vương hơi giật mình, hắn cũng chỉ có một nhi tử duy nhất là Triệu Duệ Kỳ.

    - Bổn vương chấp thuận cho hắn tham gia khoa khảo, nhưng chuyện luyện võ không thể gián đoạn, bổn vương sẽ tự mình dạy dỗ binh thư chiến sách cho hắn.

    Nhữ Dương vương rời đi, Nhàn Nương ẩn nhẫn thở dài:

    - Có hài tử là tốt nhất, trước kia ta quá hồ đồ, sao không nghĩ đến điểm này? Kê đơn trì hoãn nàng sinh hại hài tử sẽ bị nàng nhìn thấu mà ghi hận, ta nên trực tiếp dùng ở trên người hắn không phải rất tốt sao.

    - Chủ tử, nô tỳ từ Mạnh phủ trở về, dựa theo lời người phân phó, đã đem tin tức vương gia muốn nạp cửu tiểu thư làm trắc phi, vô ý để lộ ra ngoài, cũng nói đến chuyện vương gia muốn đem đại tiểu thư gả cho Chu gia, nô tỳ sợ cửu tiểu thư không nghe được...

    - Mạnh phủ bây giờ còn có chuyện gì có thể giấu diếm được nàng? Ngươi cũng đừng coi khinh nàng, cửu muội muội không muốn làm trắc phi, lại không thể gả vào Chu gia, không biết sẽ sốt ruột thế nào đây, lại thế nào... Khụ khụ... Khụ khụ... Bị vương gia coi trọng khó có thể né tránh, lúc này nàng đang ngóng trông ta chết...

    - Chủ tử.

    Nhàn Nương rất hưng trí nói:

    - Để ta nhìn xem Trinh Nương sẽ làm như thế nào để phá tan khốn cảnh, lấy thân phận thứ nữ làm kế thất vương phi.

    - Người nói cửu tiểu thư có thể thành?

    - Không phải Yên Nhiên đã nói nàng trí tuệ hơn người sao, đáng tiếc a...

    Nhàn Nương nhắm mắt, dựa lưng vào đệm, thì thầm:

    - Cây hoa đào ở Mạnh phủ đã héo rũ.

    Mạnh phủ.

    Lúc Trinh Nương nghe Vân Nhi nói Nhữ Dương vương muốn đem thứ trưởng nữ gả cho Chu tam công tử, kim châm đâm vào ngón tay nàng.

    Mặc kệ là thành hay không thành, thì nàng cũng không thể gả vào Chu gia, Trinh Nương tức giận Nhữ Dương vương, nếu không phải là hắn chặn ngang, sao nàng có thể đánh mất nam nhân lương xứng như vậy.

    Nhìn thấy Vân Nhi có bộ dạng muốn nói lại thôi, giống như vui sướng, lại giống như ủy khuất, Trinh Nương hỏi:

    - Còn có tin tức gì?

    - Nghe nha hoàn hồi môn của đại cô nãi nãi nói, Nhữ Dương vương điện hạ coi trọng người, muốn nạp người làm trắc phi, nô tỳ biết tâm tư của người, cho nên không dám nói, cửu tiểu thư, cửu tiểu thư.

    Vân Nhi đỡ lấy Trinh Nương, hoảng sợ nói:

    - Người xảy ra chuyện gì? Thân thể không thoải mái? Làm trắc phi... Cũng không phải...

    - Ngươi không biết, nữ nhi Mạnh gia sẽ không làm thiếp, trắc phi cũng là thiếp, sau này... Kế phi vào cửa... Ta... Ta...

    Khuôn mặt Trinh Nương đau khổ, uể oải:

    - Ta chỉ muốn trôi qua những ngày đơn đạm, vì cái gì... Vì cái gì lại không có được?

    - Nếu Nhữ Dương vương điện hạ tới Mạnh phủ, nô tỳ nghĩ lão gia sẽ không cự tuyệt.

    - Hắn đương nhiên sẽ không cự tuyệt, nếu không có Nhữ Dương vương chiếu cố, sao hắn có được chức vị? Mạnh gia sẽ không tách khỏi Nhữ Dương vương phủ.

    Trinh Nương hít thật sâu, nói:

    - Lúc này chỉ có thể trở thành đích nữ ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu, mới có khả năng phản đòn.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh đến Mạnh gia, khiến Mạnh lão gia kinh sợ, rất nhiệt tình khoản đãi đại tế.

    Lúc ở tiệc rượu, Nhữ Dương vương cam đoan vì Mạnh lão gia mưu cầu một chức vị, cũng nói là Nhàn Nương vì Mạnh lão gia mà cầu hắn.

    Mạnh lão gia rất cao cao hứng, uống thêm vài chén rượu, rất nhanh đã say ngã lăn quay.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh sai người đưa Mạnh lão gia đi nghỉ ngơi, lúc hắn rời Mạnh phủ, đi trên con đường đá cuội, nhìn thấy Trinh Nương mặc áo choàng hồ ly.

    Nàng giống như trí nhớ của hắn, khí chất thanh nhã không vướng bụi trần, là cốc u lan, khiến hắn chỉ muốn nâng niu trong tay mà sủng ái.

    Nhữ Dương vương thả lỏng cổ áo, hắn cũng uống vài chén rượu, đầu có chút choáng váng, nhưng lại nhìn thấy Trinh Nương rất rõ ràng.

    Hạ nhân Mạnh gia đi cùng hắn đều nghe nói Trinh Nương có khả năng sẽ làm trắc phi, thấy Nhữ Dương vương dừng lại bước chân, liền hiểu rõ vài phần, đều tự nhìn trời, tìm cớ rời đi,

    Hắn vừa lòng đám hạ nhân Mạnh gia biết thức thời, từng bước tiến tới săn lùng con mồi là Mạnh Trinh Nương.

    Đây là lần đầu tiên hắn đứng gần Mạnh Trinh Nương, nhìn nàng dừng bước chân, trong không khí tràn ngập hương khí thanh nhã của nàng, trong lòng Nhữ Dương vương rung động:

    - Trinh Nương.

    Đôi mắt Trinh Nương tuyệt mỹ nhìn về phía Nhữ Dương vương, dù Trinh Nương chưa bao giờ chói mắt, nhưng nàng lại có mị lực hấp dẫn, đôi môi khẽ cong lộ ra tươi cười.

    Nàng biết rõ Nhữ Dương vương thích bộ dạng này của nàng, thấy ánh mắt hắn tràn đầy kinh diễm, Trinh Nương lạnh giọng nói:

    - Người nghĩ ta tới cảm tạ người?

    Nhữ Dương vương chợt ngẩn ra, Trinh Nương giương cao chiếc cổ thon dài, giống như thiên nga cao quý:

    - Đại tỷ ta là Nhữ Dương vương phi, lúc nàng bị bệnh nặng, người lại thu nạp trắc phi, trong mắt người còn có nàng? Nàng với người cùng chung hoạn nạn, người lại đem nàng vứt ra sau đầu, người bạc tình, nhưng ta không thể vô nghĩa, Nhữ Dương vương điện hạ ta không trèo cao nổi, thỉnh người hãy buông tha ta.

    Nhữ Dương vương túm chặt cổ tay áo của Trinh Nương, hắn càng luyến tiếc buông tay.

    Lúc Trinh Nương lui lại, xoẹt một tiếng cổ tay áo xé mở, cánh tay trắng nõn trong suốt như ngó sen lộ ra trước mắt hắn.

    Trinh Nương xấu hổ, giận dữ, bước lên một bước, từ bên thắt lưng của Nhữ Dương vương rút ra thanh trường kiếm, chặt đứt ống tay áo.

    Sau đó vung tay vứt trường kiếm xuống đất, ánh sáng mặt trời chiếu vào thanh kiếm bạch ngân lóe sáng, khiến người hoảng hốt không mở được mắt.

    Nhữ Dương vương híp mắt, đối với nàng càng luyến tiếc không muốn buông tha, mới vừa rồi đụng vào cánh tay nàng, có thể cảm thụ da thịt mềm nhẵn, trong tay còn cầm một đoạn vải gấm, thanh âm thuần hậu:

    - Trinh Nương, bổn vương nạp nàng...

    Trinh Nương đem cánh tay giấu ở sau lưng, nhẹ nhàng cười nói:

    - Nam Đường Hậu Chủ có Đại Tiểu Chu Hậu, điện hạ cũng muốn noi theo Lý Hậu Chủ?

    (Yul: Tiểu Chu Hậu là muội muội của Đại Chu Hậu, sau khi tỷ tỷ chết thì muội muội được gả cho Nam Đường Hậu Chủ "Lý Dục" là vị vua cuối cùng nước Nam Đường thời Ngũ Đại Thập Quốc)

    - Tiểu Chu Hậu?

    - Ta không gả cho đại tỷ phu, lại càng không làm thiếp, kiếp này ta khinh thường nhất chính là làm Tiểu Chu Hậu, nếu điện hạ lại ép bức, ta tình nguyện vào chùa miếu làm ni cô.

    Trinh Nương xoay người rời đi, để lại Nhữ Dương vương đang thất thần buồn bã, hắn đứng im rất lâu, nhìn theo phương hướng mà Trinh Nương đã rời đi, nhìn đến ngẩn người.

    Giờ khắc này hắn đã quên Nhàn Nương ở trong vương phủ, trong mắt hắn chỉ chứa được một người chính là Trinh Nương.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 47: Phấn đấu

    Trở về phòng, Trinh Nương ôm ngực thở phập phồng, tim đập bang bang, giống như sắp nhảy ra ngoài.

    Từ lúc xuyên qua, nàng chưa bao giờ lớn mật như vậy, ở Đại Minh người có can đảm uy hiếp Nhữ Dương vương không nhiều lắm.

    Huống chi là một thứ nữ sinh mệnh bị người khác thao túng, Trinh Nương có chút lo lắng, nhưng trong lòng lại thấy kiêu ngạo, đương nhiên nàng sẽ không giống đám nữ nhân cổ đại này rồi.

    - Cửu tiểu thư.

    Vân Nhi nâng Trinh Nương, vẻ mặt kính nể:

    - Người thật sự quá lớn mật, mới vừa rồi nô tỳ nhìn Nhữ Dương vương điện hạ, hắn... Hắn...

    Trinh Nương chân tay mềm nhũn, Vân Nhi đỡ nàng ngồi lên giường, bình phục hơi thở, tim không còn đập nhanh nữa, mới cười hỏi:

    - Hắn thế nào?

    - Nô tỳ thấy hắn không buông được cửu tiểu thư, tuy đại tiểu thư tuyệt mỹ động lòng người, nhưng cửu tiểu thư có gan rút kiếm, nhất định Nhữ Dương vương điện hạ chưa thấy bao giờ, người như vậy có thể...

    Vân Nhi đưa chén trà cho Trinh Nương, nàng bội phục Trinh Nương, cảm thấy mình không chọn lầm chủ tử, Trinh Nương nhìn lá trà trôi nổi, thổi nhẹ cho tan bọt nước.

    - Ta có thể chịu đựng uống một cân trà giá một lượng bạc, có thể chịu đựng làm tú phẩm kiếm ít bạc vụng, có thể chịu được cảnh nghèo khó, chỉ có làm thiếp, ta chịu không được, ta không cầu vinh hoa phú quý, nhưng ta cũng không chấp nhận số phận mà làm trắc phi, hắn buông tha ta thì tốt, ta cũng không muốn gả cho hắn, nếu không bỏ xuống được...Phải nhìn đại tỷ thế nào.

    - Không phải người nói biểu tiểu thư là người lợi hại sao? Người còn nói là hơn cả đại tiểu thư.

    - Ta rất kính nể đại tỷ, nhưng nếu ta phải gả qua chắc chắn sẽ bài trừ bố cục mà nàng an bày, chỉ là ta trốn không thoát sao? Ta chỉ có thể gả cho tỷ phu?

    Trinh Nương có chút mờ mịt, buông chén trà sờ luồn tóc trước ngực, phải đem mái tóc cắt đi sao? Đại Minh ni cô... Ni cô am trong nàng có thể yên tĩnh được sao? nếu không phải là am ni cô nổi danh, thì ni cô chính là gái giang hồ, sao nàng có thể tiến vào hố lửa? Trinh Nương hất tóc ra sau, ánh mắt lộ ra tức giận.

    - Nếu Yên Nhiên làm thế tử phi, ta sẽ không thua nàng.

    Vì lợi ích sẽ xảy ra xung đột, kế phi cùng đích tử phải đối đầu, Trinh Nương không thể hao phí nhiều tình cảm với Yên Nhiên, chắc chắn Yên Nhiên cũng sẽ như thế, nàng đối đãi với mình không phải là lãnh đạm xa cách sao?

    - Cửu tiểu thư, người định đi đâu?

    Vân Nhi thấy Trinh Nương đứng dậy, vội hỏi:

    - Mới vừa rồi Tần di nương sai người đến thông truyền, nói người không cần vấn an nàng.

    -Không phải ta đi thăm hỏi di nương, cùng ta đi đến thăm bệnh mẫu thân.

    - Cửu tiểu thư...

    Trinh Nương cười ôn nhu, đi thăm Lâm thị, bị trúng gió không phải là không trị được, Trinh Nương đã nhìn sách thuốc của Mạnh gia, mà ở kiếp trước nàng cũng từng chăm sóc bệnh nhân bị trúng gió, huống chi Đại Minh không phải còn có Bình Nhất Chỉ sao.- Mẫu thân, nữ nhi vì người đi thỉnh Bình Nhất Chỉ.

    - Ô ô... Ô ô...

    Lâm thị nằm ở trên giường, khóe miệng méo lệch, nói chuyện không rõ ràng, lúc nàng dưỡng bệnh, trừ Nhu Nương đến thăm nàng, thì không có người nào đến phòng của nàng.

    Mỗi ngày Trinh Nương đến thỉnh an, hành lễ, nói nàng bảo trọng, nói nàng an tâm dưỡng bệnh, rồi rời đi, lời nói cử chỉ như mây bay nước chảy lưu loát sinh động, không có một tia sơ hở, ai cũng nói nàng hiếu thuận.

    Lúc Mạnh Lâm thị gần như tuyệt vọng, Trinh Nương lại nói đi thỉnh Bình Nhất Chỉ.

    - Ngươi... Ngươi...

    - Nữ nhi mong ngóng bệnh mẫu thân sớm được chữa khỏi, nên sớm nghĩ đến chuyện đi thỉnh Bình Nhất Chỉ, nữ nhi sợ mình tài sơ học thiển, không giải được nan đề mà thần y đưa ra, không thỉnh được hắn, nhưng bệnh tình mẫu thân càng ngày càng nặng, nữ nhi nguyện ý thử một lần, nếu thành là mẫu thân được trời cao ban phước, còn nếu thất bại, nữ nhi sẽ quỳ cầu xin Bình Nhất Chỉ cứu người.

    -Trinh... Trinh Nương...

    Lâm thị cố gắng lấy lại sức lực, tóc của nàng cũng bạc trắng rất nhiều, tuy nha hoàn chiếu cố tỉ mỉ, nhưng bị tích độc, nàng ăn không nổi cơm canh, thân thể gầy gò, vươn cánh tay khô gầy bắt lấy tay Trinh Nương, hốc mắt lún sâu nhưng đôi mắt lại tinh tường, khàn khàn hỏi:

    - Ngươi... Muốn gì...

    Trinh Nương lau nước miếng ở khóe miệng Lâm thị, cười dịu dàng nói:

    - Ta là nữ nhi của mẫu thân a, vì người thỉnh Bình Nhất Chỉ là hiếu tâm, nữ nhi cái gì cũng không cần,chỉ trông mong mẫu thân mau khỏe lại.

    (Yul: ôi con rắn)

    - Tốt, hài tử ngoan, ta không nhìn lầm ngươi.

    Mạnh lão gia từ bên ngoài đi vào, trên người còn mùi rượu, hắn nhìn Trinh Nương, trong mắt là thưởng thức, là tán thưởng, là từ ái:

    - Ta dưỡng được nữ nhi tốt, hảo nữ nhi. Trinh Nương nên đi thỉnh Bình Nhất Chỉ, Bình thần y.

    Trinh Nương kinh ngạc:

    - Không phải phụ thân đang uống rượu... sao người lại đến...

    Trinh Nương hoảng loạn nói năng lộn xộn, giống như ngượng ngùng vì được Mạnh lão gia khen ngợi, ngại ngùng cúi đầu nói:

    - Cũng không phải...chỉ là nữ nhi làm hết bổn phận mà thôi.

    - Là ngươi có hiếu tâm, Trinh Nương là người có nhiều phúc, ngươi là ân trạch (ơn lớn) của Mạnh gia, Mạnh gia tiểu thư vì Nhàn Nương mà nổi danh, còn ngươi sẽ khiến cho Mạnh gia quang huy.

    (yul: quang huy là vẻ vang, quang vinh, vinh diệu, rực rỡ chói lọi)

    Lâm thị trơ mắt nhìn Mạnh lão gia khen ngợi Trinh Nương, nhìn hắn mang Trinh Nương đi, nói cho nàng, ba ngày sau Huệ Nương sẽ gả vào Kỳ Dương hầu phủ làm kế thất, hai hàng nước mắt chảy khóe mắt của Lâm thị.Nàng biết vì sao Trinh Nương lại muốn thỉnh Bình Nhất Chỉ, Trinh Nương muốn có danh hiếu thuận, muốn trở thành đích nữ ghi tạc dưới danh nghĩa của nàng.

    Trinh Nương đã sớm coi trọng vị trí kế phi của Nhữ Dương vương kế phi vị trí phủ, nữ nhi nàng thương yêu nhất lại gả cho Kỳ Dương hầu...

    Đều làm kế thất, sau này Trinh Nương sẽ chèn ép nàng, Kỳ Dương hầu không chỉ béo, còn rất keo kiệt.

    Lâm thị càng nghĩ càng thương tâm, lấy cây kéo dấu dưới gối, nếu nàng tự sát, Huệ Nương phải giữ đạo hiếu, Trinh Nương cũng phải giữ đạo hiếu, các nàng đều không gả được.

    Tay Lâm thị run run, cầm chặt cây kéo không để rơi xuống, từ từ giơ lên, Lâm thị nhắm mắt lại...
    - Ngươi không thể chết được.

    Mạnh lão gia nói:

    - Hiện giờ ngươi không thể chết, Trinh Nương còn chưa có mời được Bình Nhất Chỉ, ngươi còn chưa vì Trinh Nương hiếu tâm mà cảm động, coi nàng như thân sinh nữ nhi.

    - Ngươi... Ngươi... Chẳng lẽ người không biết nàng là lòng lang dạ thú...

    Mạnh lão gia ngồi xuống uống trà:

    - Biết thì sao? Không biết thì sao? Trinh Nương là nữ nhi có tâm cơ, thông minh, hiểu chuyện, làm việc đúng mực, nàng gả vào Nhữ Dương vương phủ có thể chiếu cố Mạnh gia.

    - Nhàn Nương... Nàng còn chưa chết... Nàng cùng Huệ Nương cũng là nữ nhi của ngươi.

    Lúc Mạnh lão gia nghe Lâm thị nhắc tới Nhàn Nương, ánh mắt có chút ảm đạm:

    - Nhàn Nương thật đáng tiếc, nếu nàng là nam nhân, Mạnh gia đã sớm nổi bật, một mình Nhàn Nương so với bốn nhi tử của ta còn mạnh hơn.

    ngừng một lúc Mạnh lão gia nói qua chuyện của Huệ Nương:

    - Ta có từng oan uổng Huệ Nương? Cùng tiểu tử Dương gia lén lút quấn quýt, nếu không phải tại Dương gia, sao ta có thể phí hoài tiền đồ? Ta đem nàng gả vào Kỳ Dương hầu phủ, đã là khai ân, nếu không phải cố kị thanh danh của Mạnh gia, ta đã đánh chết Huệ Nương.

    - Ngươi có biết...

    Mạnh lão gia trào phúng nói:

    - Ngươi nói đến chuyện ngươi chèn ép thứ tử thứ nữ? Ta đem chuyện hậu trạch nhi nữ giao cho ngươi, sẽ không hỏi đến, nhưng ngươi làm quá mức, tổn hại danh dự Mạnh gia, sao ta có thể mặc kệ? Giang Nam Trần gia là hang sói, ngươi lại muốn đem Trinh Nương gả qua, ngươi có từng nghĩ tới danh dự trăm năm của Mạnh gia? Chuyện của Tứ Nương...Ngươi vẫn luôn làm sai còn nghĩ ta sẽ dễ dàng tha thứ cho ngươi? Trinh Nương rất thông minh, gả vào Nhữ Dương vương phủ làm kế phi, ta rất yên tâm.

    ( Yul: Tứ Nương là tứ tiểu thư ở

    - Mặc kệ nàng thỉnh được hay không thỉnh được Bình Nhất Chỉ, nàng vẫn sẽ là đích nữ, thay thế Nhàn Nương chiếu cố thế tử.

    Mạnh lão gia rời đi, cây kéo trong tay Lâm thị rơi xuống đất, dù nàng chết cũng không ngăn cản được chuyện Huệ Nương gả cho Kỳ Dương hầu, Trinh Nương làm kế phi: - Nhàn Nương... Nhàn Nương...

    Lâm thị cầu xin Nhàn Nương có thể nhìn thấu Trinh Nương, an bày chu toàn, đừng để Trinh Nương hại thế tử, Yên Nhiên có thể giúp Nhàn Nương sao?

    #####

    An Bình hầu phủ

    Mặt trời lên cao, trên đường người đến người đi, cửa hông của An Bình hầu phủ rộng mở, một hồng y thiếu nữ cưỡi ngựa xông ra khỏi phủ.

    Người đi đường trốn tránh qua một bên, nàng chạy thẳng đến cửa thành, giương cao roi ngựa quất mạnh, nhìn nàng một thân đỏ rực như lửa, đốt cháy những gì cản đường nàng.

    Cửa hông của hầu phủ từ từ đóng lại, chặn ánh mắt tò mò của người bên ngoài, người cưỡi ngựa chính là hầu phủ đại tiểu thư Lý Yên Nhiên,nhưng nàng vội vàng đi đâu? An Bình hầu đỡ Nhu Nương chân mày nhíu lại đầy vướng mắc:

    - Nàng đi tìm Nhữ Dương vương thế tử, Yên Nhiên này...

    Nhu Nương bất đắc dĩ nói:

    - Nói là không gả cho Kỳ nhi, lão gia cũng nhìn thấy rồi đó, trời sáng lâu rồi, nàng thức dậy muộn một chút, liền cưỡi ngựa chạy ra ngoài, thật khiến người ta lo lắng.

    - Phu nhân không cần lo lắng, ta có sai thị vệ đi theo nàng.

    - Lão gia, nếu Yên Nhiên phải gả cho thế tử, chúng ta phải làm sao đây? Nhữ Dương vương phủ...

    Trong mắt Nhu Nương tràn đầy lo lắng, áy náy nói:

    - Ta lại khiến lão gia khó xử, nếu lúc trước lão gia không thú ta, An Bình hầu phủ sẽ không cần để ý tới cái gì phân tranh.

    An Bình hầu nắm tay Nhu Nương:

    - Ta chưa bao giờ hối hận khi thú phu nhân, hay là vi phu có chổ nào làm không tốt?

    Đứng gần Nhu Nương, An Bình hầu thấp giọng hỏi:

    - Khiến Nhu nhi hối hận?

    Nhu Nương nâng mắt nhìn An Bình hầu ở đối diện:

    - Không chỉ kiếp này, kiếp sau ta còn muốn gả cho ngươi.

    An Bình hầu vòng tay ôm vai Nhu Nương, cùng thê tử trở về, vừa đi vừa nói:

    - Ngươi không cần lo lắng cho Yên Nhiên, ta thấy nàng hiểu biết rất nhiều, nàng gả cho ai cũng không chịu thiệt, một khi làm thế tử phi, có chúng ta chiếu cố, thế tử chỉ cần không phạm sai lớn, thì ai có thể dao động vị trí của hắn?

    - Yên Nhiên không buông bỏ được Kỳ nhi, hắn đối với nàng rất tốt, lẽ ra ta không nên lựa chọn cái gì, nhưng ta thực không vừa ý để Yên Nhiên gả qua như vậy, dù đại tỷ an bày cẩn thận, lỡ có chuyện có ngoài ý muốn thì sao? Huống hồ thái phi còn không thích Yên Nhiên.

    - Muốn sính An Bình hầu phủ đại tiểu thư cũng không có dễ dàng như vậy, thỉnh Bình Nhất Chỉ là cơ hội của thế tử, chứ không phải của Yên Nhiên, Yên Nhiên của chúng ta mặc kệ là gả cho ai cũng thuận lợi vui vẻ, Nhữ Dương vương cùng thái phi không tự mình tới cửa cầu thân, ta sẽ không gật đầu, dù bị Yên Nhiên oán hận, ta cũng không để nàng miễn cưỡng gả qua. An Bình hầu ta không có bản sự gì, nhưng sẽ không để bảo bối mà ta sủng nịch che chở trong lòng bàn tay phải chịu khổ, chịu phu gia ghẻ lạnh. Phu nhân phải nhớ, là Nhữ Dương vương phủ tới cửa cầu sính nữ nhi của chúng ta, chứ không phải chúng ta thượng cột gả nữ, dù nữ nhi của ta không phải nhà nào cũng cầu, nhưng Yên Nhiên cũng không phải chỉ có thể gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    (Yul: thượng cột gả nữ: ý là bán con gái cầu vinh)

    Nhu Nương dựa vào trượng phu, nàng không có trí tuệ như đại tỷ, cũng không tài cán bằng nàng.

    Nhưng nàng lại có nhân duyên tốt nhất gả cho trượng phu chung tình.

    Tục ngữ nói nữ nhi giống mẫu thân, Yên Nhiên cũng sẽ gả cho trượng phu yêu thương nàng cả đời.

    #####

    - Biểu ca, biểu ca.

    Lúc Triệu Duệ Kỳ vào núi, nghe tiếng vó ngựa từ sau lưng truyền đến, với giọng nói hết sức quen thuộc, kinh hỉ quay đầu lại, nhìn thấy một nữ y phục hỏa diễm nhảy nhanh xuống ngựa, Triệu Duệ Kỳ hô:

    - Chậm một chút, biểu muội.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 48: Đáp án
    Hai người đứng gần nhau, Yên Nhiên không vui hỏi:

    - Vì sao không đợi ta?

    Tay Triệu Duệ Kỳ nâng lên muốn giữ chặt cánh tay của Yên Nhiên, nhưng lại ngừng ở không trung.

    - Vào núi rất gian khổ, ta lo ngươi chịu không nổi.

    - Cho nên ngươi không nói với ta, quên ước định cùng nhau đi tìm Bình Nhất Chỉ.

    Ánh mắt Yên Nhiên ảm đạm rồi bùng lên ngọn lửa, roi ngựa giơ lên, dừng ở trước ngực Triệu Duệ Kỳ.

    - Ngươi lại gạt ta, luôn tìm một lý do thật tốt, rồi gạt ta.

    - Biểu muội.

    Ngực Triệu Duệ Kỳ đau đớn, không phải vì Yên Nhiên đánh hắn, mà là trong mắt nàng tràn đầy đau thương.

    Trong trí nhớ của hắn Yên Nhiên luôn kiêu căng vui vẻ, đôi mắt sẽ không nhiễm sầu bi thương tổn, cầm lấy cổ tay Yên Nhiên:

    - Thực xin lỗi.

    Tâm Triệu Duệ Kỳ co rút, giọng của nàng rất nhẹ, ánh mắt u ám không nhìn thấy ánh sáng:

    - Biểu ca có biết, có khi giấu diếm so với lừa gạt còn tệ hơn, càng đáng sợ hơn.

    Nàng không muốn bị Triệu Duệ Kỳ lừa gạt giấu diếm, nếu nàng cẩn thận một chút, nếu Triệu Duệ Kỳ nói cho nàng biết thân thể hắn không tốt.

    Thì kiếp trước Triệu Duệ Kỳ sẽ không chết sớm như vậy, cũng không khiến nàng cảm thấy bất lực nhìn sinh mệnh của biểu ca từ từ mất đi.

    Không muốn nàng thương tâm, không muốn nàng khổ sở, đem tài sản ít ỏi còn lại đưa cho nàng, cũng ký thư cùng cách...

    Đây là chuyện hắn an bày sau khi chết, Yên Nhiên càng cáu giận bản thân khiến hắn bị thương tổn.

    Người đau khổ nhất khi mất tước vị thế tử chính là hắn, nhưng hắn lại trấn an nàng, lúc nàng oán hận nổi giận, nàng hồ nháo.

    Dù bổng lộc của hắn không nhiều lắm, cũng chưa bao giờ bạc đãi nàng.

    Nàng vẫn có cuộc sống không thua kém gì thế tử phi, sau này nàng mới biết, hắn bán rất nhiều bộ sách trân quý mà hắn yêu thích nhất, nhận hết mọi ánh mắt chế giễu của người ngoài.

    Tính khí của nàng không tốt, có khi không khống chế được mà cùng ngoại nhân tranh cãi, biểu ca vẫn luôn che chở nàng.

    Có lẽ do thái độ thờ ơ của Nhữ Dương vương, đã dung túng rất nhiều người, dù nàng nhận bao nhiêu thương tổn cũng không bằng biểu ca.

    Mặc kệ người khác nhục nhã hắn thế nào, thì hắn vẫn đem nàng hộ ở phía sau, Yên Nhiên lấy mu bàn tay lau nước mắt, thân thể hắn không tốt, vì nàng đòi công đạo, cùng người khác đánh nhau.

    Cuối cùng khiến người nhục nhã nàng phải xin lỗi nàng.

    Lúc đó nàng cũng không chú ý biểu ca đã bị thương, hắn luôn nói không có việc gì, không có việc gì, nàng tin...

    Nàng lúc nào cũng tin hắn, nhưng hắn một lần lại một lần gạt nàng, từ lúc rời khỏi vương phủ, bọn họ cũng chưa từng trở về.

    Hắn gạt nàng đi đến lăng mộ của đại di Nhàn Nương, ngồi ngây người vài canh giờ, hắn đều gạt nàng, che dấu tất cả thống khổ, chỉ đem sủng nịnh tươi cười lưu lại cho nàng.

    Sau khi hắn chết bệnh, nhập vào phần mộ tổ tiên của Triệu gia, Yên Nhiên đã khóc không thành tiếng, giống như nổi điên túm chặt Trinh Nương đang được Nhữ Dương vương bảo hộ.

    Nàng đau đớn mắng nàng hại biểu ca, tán một cái tát, lúc đó Nhữ Dương vương gần như muốn giết nàng, Trinh Nương ngăn cản Nhữ Dương vương, ngăn cản nhi tử hiếu thuận, đi đến bên người đang khóc xụi lơ trên mặt đất là nàng.

    Lúc đó nàng chật vật như vậy, còn Trinh Nương mặc bạch y tơ lụa cao cao tại thượng, nhìn nàng thương hại.

    Ngươi không xứng với Triệu Duệ Kỳ, càng cô phụ một mảnh thâm tình của hắn, ngươi đã từng có những thứ khiến nữ tử thế gian này khát cầu, nhưng ngươi không biết quý trọng hắn, tùy ý tiêu xài, rơi xuống cục diện như thế, là tại ta? Mặc kệ ngươi có tin tưởng hay không, ta chưa bao giờ muốn để Duệ Giác tranh giành thế tử vị.』

    Lúc đó chỉ có một mình Yên Nhiên quỳ gối trước mộ phần của biểu ca, nhìn Trinh Nương được Nhữ Dương vương săn sóc nâng đở, có nhi tử làm bạn, từ đây về sau nàng chỉ có một mình, để hối hận vô tận cắn nuốt nàng.

    Trinh Nương đã từng hỏi nàng, "ngươi thích Triệu Duệ Kỳ sao?" Nàng nói thích, lúc đó Trinh Nương chỉ cười.

    Nếu nàng thích, sẽ không tin tưởng Trinh Nương như vậy, nếu nàng thích, sẽ không thể không biết biểu ca đau khổ.

    Vẻ mặt Yên Nhiên hoảng hốt, thì thào nói:

    - Không phải đã sớm biết rồi sao? Nàng nói đúng, ta không xứng với ngươi, vì cái gì còn muốn chạy tới đây? Rõ ràng đã buông tha, vì cái gì còn muốn chạy tới, vì cái gì? Vì cái gì?

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt đầu vai đang run rẩy của Yên Nhiên, tràn đầy khủng hoảng nói:

    - Thực xin lỗi, biểu muội, ta sẽ không bao giờ gạt ngươi nữa, sẽ không bao giờ nữa.

    - Ta nghe đủ lời thực xin lỗi, ta nghe đủ lời tốt cho ta.

    Yên Nhiên vung tay Triệu Duệ Kỳ:

    - Nếu ngươi không muốn ta ở bên cạnh ngươi, không muốn gặp ta cứ việc nói thẳng, ta Lý Yên Nhiên sẽ không bao giờ gặp lại ngươi.
    - Biểu muội, biểu muội.


    Triệu Duệ Kỳ túm chặt Yên Nhiên đang định xoay người bỏ đi, đầu cúi thấp, thấp giọng nói:

    - Sao ta có thể muốn ngươi rời khỏi?

    Yên Nhiên cắn môi:

    - Ta phải rời khỏi ngươi, ta không thích ngươi, chưa từng thích ngươi.

    Triệu Duệ Kỳ lắc đầu nói:

    - Ta không tin.

    Yên Nhiên lau nước mắt, cười nói:

    - Vì sao không tin, ta đã làm được gì cho ngươi? Ngươi nghĩ không ra, vẫn luôn là ngươi sủng ta, ngươi có biết vì cái gì mà ta ở cạnh ngươi? Vì ngươi là thế tử của Nhữ Dương vương phủ, ở cạnh ngươi rất có mặt mũi, vì đại di là kinh thành đệ nhất mệnh phụ, có được nàng yêu thích ta sẽ không bị người khi dễ, ta đi đến đâu cũng sẽ khiến người hâm mộ ta, ghen tị ta, nịnh bợ ta, ha ha ha, biểu ca ngu ngốc, ta coi trọng là địa vị thế tử của ngươi, là gia thế của ngươi, là phụ mẫu ngươi, ta chưa từng nhìn trúng ngươi.

    - Bây giờ đại di sắp chết, vương gia sẽ thú kế phi, lúc đó địa vị thế tử ngươi có thể giữ được hay không còn khó nói, kế phi rất lợi hại, ta sẽ không cùng ngươi chịu khổ.

    Yên Nhiên cười càng xán lạn, hèn mọn nói:

    - Ngươi văn không thành, võ cũng không, có chút chi, hồ, giả, dã văn vẻ thư sinh, lại không thể tham gia khoa cử, thân thể cũng không tốt, không hoạt động nhiều không chừng có ngày phải đi.

    (Yul: Chi hồ giả dã hiểu nôm na là các hư từ được sử dụng để khảo tú tài, người nào dùng mà viết được thành văn coi như đậu tú tài)

    - Tổ mẫu ngươi không thích ta, kế phi nhìn thì hòa ái có thể tin, nhưng không biết có thủ đoạn âm hiểm gì, Trinh Nương nhắc ta, mẫu có thể vì tử mà hy sinh tất cả, trên đời không có gì sánh bằng tình thương của mẫu thân, mẫu vì tử cường cũng là Trinh Nương nói, nàng còn nói, kế phi cùng đích tử là đối lập, nâng giết, ngầm giết, thủ đoạn không ít, nếu kế phi không có hài tử thì đỡ một chút, một khi có nhi tử, thân là mẫu thân không thể không tranh, không thể không tính kế, khó nhìn nhất chính là nhân tâm, khó thừa nhận nhất cũng là nhân tâm.

    Yên Nhiên giống như mất ý thức, thao thao bất tuyệt nói ra thủ đoạn của kế phi.

    Từ lúc Yên Nhiên nói không thích hắn, cùng hắn vui đùa là vì địa vị thế tử của hắn.

    Thì Triệu Duệ Kỳ cũng chưa từng nới lỏng bàn tay đang nắm chặt tay Yên Nhiên, lúc này vẻ mặt hắn thả lỏng, bên môi nở nụ cười.

    Nghe nàng nói về thủ đoạn âm hiểm của kế phi, giống như sợ hắn không nhớ được, nghe không rõ, vẫn luôn thêm một câu Trinh Nương nói.

    - Yên Nhiên thích ta.

    - Ai nói?

    Yên Nhiên như mèo bị dẫm phải đuôi, đưa tay quất tay hắn, muốn thoát khỏi ràng buộc nhưng không giẫy ra được, Yên Nhiên cả giận nói:

    - Ngươi còn chưa hiểu rõ sao, ta chỉ coi trọng địa vị của ngươi, thế tử phi rất tôn vinh, ta là người ái mộ hư vinh, không biết quan tâm người khác, ngươi đừng nghĩ ta sẽ vì ngươi mà làm cái gì, ta không gây phiền phức cho ngươi là tốt lắm rồi, ngươi nói thi từ này nọ ta nghe không hiểu, càng không thích, đại học trung dung luận ngữ Bách gia, ta cũng không có nhớ được vài câu, ta thích vàng bạc châu báu, hoa phục mỹ thực, kiêu căng ngang ngược, cậy mạnh hiếp yếu.

    - Ngươi buông tha cho ta đi, ta tìm được mục tiêu tốt lắm, ta không cần ngươi nữa, ngươi thành toàn cho tâm tư ham hư vinh phú quý của ta đi, ta đi... Đi gả cho cửu...

    Yên Nhiên ngậm miệng, lúc này cửu hoàng tử mới hai tuổi, nàng gả không được:

    - Ta đi gả cho... Gả cho...

    Nàng bị Triệu Duệ Kỳ kéo đến dòng suối bên cạnh:

    - Triệu Duệ Kỳ, ngươi buông ta ra, ngươi có tự tôn hay không, chuyện như vậy mà ngươi có thể nhẫn nhịn? Kiêu ngạo của ngươi đâu? Lời ta nói đều là thật lòng, ngươi còn không nhìn ra ta là người hâm mộ hư vinh sao? Ở kinh thành ai mà chẳng biết An Bình hầu phủ Lý Yên Nhiên tính khí nóng nảy, văn dốt võ nát... Ta phải tìm chổ dựa vững chắc, ngươi buông tha ta...

    Quyên khăn ẩm ướt lạnh lẽo đặt lên mặt nàng, Triệu Duệ Kỳ cẩn thận lau nước mắt trên mặt nàng, Yên Nhiên đóng lại đôi mắt.

    - Ta cái gì cũng không hiểu, cái gì cũng không rõ, ta không thể giúp ngươi, buông tha ta đi.

    Động tác trên tay Triệu Duệ Kỳ thoáng dừng một chút, sau đó lại lau khô mặt nàng, lôi kéo tay nàng, nói:

    - Từ nhỏ ta đã là thế tử, Nhữ Dương vương thế tử chính là ta, cũng giống như cánh tay của ta, ngươi thích địa vị thế tử phi, chính là thích ta, ta sẽ không để ý. Mẫu thân là kinh thành đệ nhất mệnh phụ, dựa vào bản thân mà có, từ lúc còn nhỏ ta đã đau lòng mẫu thân vất vả khổ cực vì vương phủ, cũng không biết có được danh hiệu kinh thành đệ nhất mệnh phụ là có lợi, nhưng nếu ngươi muốn, ta sẽ giúp ngươi, chỉ cần Nhữ Dương vương phủ sừng sững không ngã, thì sẽ không có ai dám khi dễ biểu muội, ngươi không cần đi tìm chỗ dựa vững chắc, không có người nào so với ta còn tốt hơn, cũng không có người nào so với ta càng đau sủng ngươi.

    - Nếu biểu muội không biết, ta có thể dạy ngươi, nếu ngươi không muốn học, ta cũng không miễn cưỡng ngươi. Biểu muội thích người văn võ song toàn, ta sẽ nỗ lực rèn luyện, biểu muội thích hoa phục mỹ thực, ta sẽ để ngươi hưởng thụ.

    - Kế thất vương phi là khó tránh, nhưng ta sẽ cẩn thận, sẽ che chở biểu muội.

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt tay Yên Nhiên, hắn rất muốn ôm nàng, nhưng hắn nhịn xuống, không thể đường đột khiến nàng sợ hãi:

    - Biểu muội đừng tự hạ thấp bản thân mình nữa, ngươi là kiêu căng, nhưng không cuồng vọng, ngươi không phải ỷ mạnh hiếp yếu, mà là có phong phạm của nữ hiệp, người ngoài không hiểu ngươi, biểu muội ở trong lòng ta người tinh khiết thuần lương nhất, giống như vòng bạch ngọc trên cổ tay ngươi, trong suốt sáng bóng.

    Yên Nhiên càng nhắm chặt đôi mắt, Triệu Duệ Kỳ tự tin cười nói:

    - Nếu ta đủ kiên cường, đủ xuất sắc, thì không cần biểu muội giúp ta làm gì, biểu muội của ta sẽ an tâm hưởng thụ, từ nay về sau có chuyện gì ta sẽ cùng ngươi thương lượng, sẽ không gạt ngươi.

    Triệu Duệ Kỳ không đợi Yên Nhiên trả lời, hắn xoay người dẫn nàng vào núi, chổ Bình Nhất Chỉ ở là giữa sườn núi, Yên Nhiên chậm rãi mở mắt, nhìn đường đá dưới chân, lại nhìn tấm lưng của biểu ca, nghe hắn nói:

    - Cẩn thận, có hố, đừng để trẹo chân.

    Yên Nhiên theo hắn xuyên qua rừng trúc, gặp được Bình Nhất Chỉ.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 49: Phá đề

    Bình Nhất Chỉ đang ngồi xổm chăm sóc hoa cỏ, nghe thấy tiếng bước chân, quay đầu lại nhìn thấy Triệu Duệ Kỳ cùng Yên Nhiên, rồi lại tiếp tục chăm sóc hoa cỏ. Triệu Duệ Kỳ lễ phép chắp tay hỏi:

    - Xin hỏi có phải là Bình thần...

    Yên Nhiên túm tay áo Triệu Duệ Kỳ, hắn sửa lời nói:

    - Có phải là Bình Nhất Chỉ.

    Bình Nhất Chỉ cũng không quay đầu, chỉ ừ một tiếng, Yên Nhiên nhìn bậc thềm đá ở tiểu viện, mọi thứ chung quanh vừa quen thuộc lại vừa xa lạ.

    Kiếp trước nàng vọt vào mắng Bình Nhất Chỉ, xém chút nữa là đánh hắn, Bình Nhất Chỉ nói với nàng, thần y cũng là người, không cứu sống được mọi người.

    Hắn không thích người khác gọi hắn là thần y, tính tình Bình Nhất Chỉ cổ quái, không phải người nào hắn cũng cứu chữa.

    Nhưng hắn có khuôn mặt đôn hậu, nếu không ai biết hắn là Bình Nhất Chỉ, gặp cũng chỉ nghĩ hắn là một người nông phu bình thường.

    - Khẩn cầu Bình đại phu ra đề.

    Tay Bình Nhất Chỉ đang chăm sóc hoa cỏ dừng một chút, còn chưa có ra đề, một giọng nói dễ nghe nhẹ nhàng vang lên:

    - Bình Nhất Chỉ ở đây sao?

    Yên Nhiên quay đầu, thấy Trinh Nương mặc y phục lục sắc cẩm tú, bộ dạng sinh động khả ái nhìn Triệu Duệ Kỳ cùng Yên Nhiên, thân thiết gọi:

    - Thế tử, Yên Nhiên.

    Yên Nhiên hỏi:

    - Trinh di cũng đến tìm Bình Nhất Chỉ?

    Sắc mặt Trinh Nương ảm đạm, đau thương nói:

    - Mẫu thân bị bệnh, ta muốn mời Bình đại phu đến bắt mạch cho mẫu thân.

    Lời nói thỏa đáng, không hề có sơ hở, Yên Nhiên biết nàng vì ngoại tổ mẫu mà tìm Bình Nhất Chỉ nhất định là có ý đồ khác, Yên Nhiên nói:

    - Làm khó Trinh di hiếu tâm, ngoại tổ mẫu nhiễm bệnh hơn hai tháng, lúc này Trinh di mới tới mà tìm Bình đại phu?

    Thần sắc Trinh Nương cũng không thay đổi:

    - Trước kia ta nghĩ ở bên giường tẫn hiếu, sau đó... Nhìn mẫu thân nằm bệnh trên giường ta đau lòng không thôi, muốn thử một lần đến thỉnh Bình Nhất Chỉ, ta không trí tuệ bằng Yên Nhiên, chuyện bên ngoài hiểu biết không biết, hai ngày trước mới nghe đại danh của Bình Nhất Chỉ.

    Triệu Duệ Kỳ nói:

    - Trinh di có tâm, cũng không quá trễ.

    Hắn đối với Trinh Nương rất xa lạ, cũng có cảnh giác, nghe Yên Nhiên nói Trinh Nương nói này nói kia.

    Có thể nói ra câu mẫu vì tử cường, thì sao có thể là một nữ tử không hiểu biết gì, nghiêng đầu nhìn Yên Nhiên thân cận nói:

    - Chúng ta vào nói chuyện với Bình đại phu.

    Yên Nhiên ngẩn đầu, không hề lùi bước đối diện với Trinh Nương:

    - Ngoại tổ mẫu bị bệnh ta cùng biểu ca cũng quan tâm, chúng ta cũng vì ngoại tổ mẫu tẫn hiếu, nếu có thể mời được Bình Nhất Chỉ xem bệnh cho Nhữ Dương vương điện hạ, còn có thể thỉnh hắn bắt mạch cho ngoại tổ mẫu, làm phiền Trinh di chờ ở đây, ta cùng biểu ca vào trước, nếu không thể phá giải nan đề của Bình Nhất Chỉ, Trinh di là người trí tuệ vô song, lúc đó vào giải đề cũng không muộn.

    Yên Nhiên mặc kệ Trinh Nương có ý đồ gì, cứ dùng lời nói vây khốn nàng, nàng không tin, nàng cùng biểu ca lại không giải được nan đề của Bình Nhất Chỉ nan đề.

    - Trinh di không cầu danh, không cầu lợi, thiện lương thuần hậu, sẽ không tranh với chúng ta, đúng không, Trinh di?

    Trinh Nương nhẹ nhàng gật đầu:

    - Yên Nhiên cùng thế tử cẩn thận một chút, có các ngươi đi trước, ta cũng yên tâm, có mời được Bình đại phu hay không, phải dựa vào các ngươi.

    Triệu Duệ Kỳ nhìn Trinh Nương tự nhiên hào phóng, rồi cùng Yên Nhiên bước vào sân viện của Bình Nhất Chỉ, Yên Nhiên nhỏ giọng hỏi:

    - Ngươi nhìn nàng làm gì?

    - Không hổ là Mạnh gia tiểu thư, Mạnh gia thật giỏi dưỡng người, có mẫu thân kiều diễm như mẫu đơn, có Nhu di giống như nguyệt quý (hoa hồng), có Huệ di như hạ hà, lại có Trinh di giống như cốc u lan, tiểu thư Mạnh gia đều là người xuất chúng.

    - Nàng nói chuyện hành sự có điểm nào giống người không hiểu chuyện, không đúng mực? Nói nàng là cốc u lan... Không chuẩn xác, ta thấy nàng là một đóa giải ngữ hoa, thiên biến vạn hóa, u lan ở trên bùn đất có thể sống sao? Trinh di mặc kệ là ở đâu cũng có thể sống rất tốt, vì điểm này mà người cao ngạo như An Ninh công chúa cũng coi trọng nàng.

    Triệu Duệ Kỳ hỏi:

    - Ngươi rất sợ nàng? Trước kia không phải ngươi luôn nói nàng ôn nhu như thế nào, thương xót ra sao, từ khi nào thì ngươi đã không còn thích nàng?

    - Ta đâu có không thích? Ta đâu có sợ nàng?

    Yên Nhiên phản ứng dồn dập, mỗi khi bị Triệu Duệ Kỳ ép bức, nàng sẽ như thế này, túm chặt tay áo của hắn, như tiểu hài đồng nhẹ nhàng lắc lắc.

    Trong lòng Triệu Duệ Kỳ gợn sóng, chỉ cần Yên Nhiên như vậy, mặc kệ nàng làm sai cái gì, hắn cũng sẽ tha thứ cho nàng, bảo hộ nàng.

    - Biểu ca, Trinh di là ôn nhu, là thiện lương, là thông minh, là đáng yêu, nàng có rất nhiều rất nhiều ưu điểm, nhưng ngươi phải nhớ ngàn vạn lần đừng tranh cái gì này nọ với nàng, nàng cực kỳ lợi hại, cơ trí không hề kém đại di.

    Dù nàng không có xung đột với người khác, vẫn chiếm được thứ tốt.

    Kiếp trước thân đệ đệ của nàng là đại thần có tiếng trong triều, tuy không thể thay thế thứ trưởng tử kế thừa Mạnh gia.

    Nhưng vì có công ủng hộ duy trì cửu hoàng tử, cũng vì cửu hoàng tử kính trọng nàng, ân thưởng hắn làm hầu, so với chuyện kế thừa Mạnh gia còn cao hơn rất nhiều.

    Còn nữ nhi của nàng thì không cần phải nói, từ sinh hạ đến tận sau này đều là tốt nhất.

    Tuy Triệu Duệ Giác luyện võ rất vất vả, nhưng hưởng thụ phô trương còn hơn thế tử biểu ca rất nhiều, lại có phụ mẫu yêu thương.

    Trinh Nương chưa bao giờ làm ra chuyện bạc đãi biểu ca, có khi sẽ dạy cho biểu ca một chút đạo lý, nhưng lại đạm bạc, băng lãnh.

    Trinh Nương đã từng nói, không có người nào sẽ đào tâm đào phế đối xử tốt với người xa lạ, biểu ca ăn, mặc, ở, đi lại, đều là Yên Nhiên cùng hạ nhân quan tâm.

    Trinh Nương không cần tự tay động thủ. Dù nàng gả cho Nhữ Dương vương là vì chiếu cố biểu ca.

    Yên Nhiên cúi đầu nhìn chằm chằm giày thêu dưới làn váy, kiếp trước Nhàn Nương chọn Trinh Nương làm kế phi còn có nguyên nhân khác.
    Là giữ chặt vị trí Nhữ Dương vương phi, không thể để Nhữ Dương vương phủ lụi bại, chuyện này Trinh Nương hoàn thành xuất sắc.

    Trước khi nàng chết Nhữ Dương vương có thể nói là triều thần đệ nhất quyền quý, hoàng hậu nương nương sớm có thái tử, ai có thể dao động địa vị hiển hách của Nhữ Dương vương phủ.

    Những người Trinh Nương yêu thích đều có số phận tốt lắm, Yên Nhiên còn nhớ người từng giúp Trinh Nương.

    Lúc nàng có thai xém chút nữa là té ngã, Mạt Ly liều mình làm đệm thịt cho nàng.

    Cuối cùng thoát khỏi nô tịch, gả cho thất phẩm huyện lệnh, thành Quan phu nhân, mà huyện lệnh kia lại rất yêu thương Mạt Ly, sau này con đường làm quan thăng tiến nhiều lắm.

    Còn địch nhân của nàng sẽ có số phận bi thảm đau khổ vẫn phải ngước nhìn nàng, ngưỡng mộ nàng.

    Yên Nhiên chua xót, nghe biểu ca cùng Bình Nhất Chỉ nói chuyện, nhìn thân ảnh văn nhược của biểu ca, Trinh Nương sẽ buông tha cho hắn sao?

    Chỉ cần Trinh Nương có hài tử, sẽ không bỏ qua biểu ca.

    Nếu Trinh Nương không sinh hạ được hài tử, có phải sẽ đứng cùng chiến tuyến với biểu ca.

    Mẫu vì tử cường, nếu không có hài tử, nàng sẽ không tính kế nhiều như vậy, có thể sẽ yêu thương biểu ca.

    Một khi Nhữ Dương vương qua đời, Trinh Nương lại vô tử sẽ cần biểu ca phụng dưỡng.

    Kiếp trước Yên Nhiên được Trinh Nương yêu thương cảm giác tốt lắm.

    Tuy nàng chỉ hưởng thụ được mấy ngày, từ lúc nàng trở thành thế tử phi, Trinh Nương đối với nàng thay đổi.

    Trinh Nương còn mịt mờ nói sau này sẽ đối xử với nàng khác xưa, lúc đó nàng toàn tâm toàn ý tin tưởng Trinh Nương, nghĩ nàng sẽ là bà bà rất tốt, Yên Nhiên nghe đâu có hiểu.

    Yên Nhiên cắn chặt môi, hai kiếp cộng lại nàng cũng chưa từng hại ai, Trinh Nương lại là người dè dặt cẩn thận, nàng có cơ hội khiến nàng không có hài tử được sao?

    - Băng là từ nước ngưng kết tạo thành, trong ngũ hành nước lửa tương khắc. Đề thứ nhất, trong băng lấy hỏa, đốt lửa trên nước. Nhữ Dương vương thế tử tài học có một không hai trong kinh thành, lão phu cho ngươi một canh giờ, nếu không giải được đề này, thì về đi.

    - Ta nguyện ý thử.

    Lúc Yên Nhiên đang sững sờ, Bình Nhất Chỉ đã ra nan đề thứ nhất, đề này nàng đã giải qua, nhưng biểu ca xé mất giấy tuyên thành rồi, Yên Nhiên có chút lo lắng nhìn biểu ca.

    - Một canh giờ không phải là quá ít sao?

    Bình Nhất Chỉ tưới nước cho hoa cỏ, nói:

    - Hắn là thế tử của Nhữ Dương vương phủ, một canh giờ không ít.

    - Bình đại phu còn không tự xưng là thần y, biểu ca cũng không có tự coi mình là thế tử tài trí hơn người, thế tử cũng là người,vì cái gì mà người khác có thể dùng một ngày để suy nghĩ, còn thế tử chỉ có một canh giờ? Địa vị cao thấp quyết định người tài trí? Bình đại phu không phải là người rất công bằng sao?

    Bình Nhất Chỉ quay đầu cẩn thận nhìn tiểu cô nương trước mặt, khuôn mặt tuyệt mỹ, ngạo khí bức người, có thể đoán sau này nàng trưởng thành sẽ là một vị tuyệt thế giai nhân có thần vận, Bình Nhất Chỉ hỏi:

    - Ngươi là?

    - Ta là biểu muội của hắn, An Bình hầu phủ đại tiểu thư Lý Yên Nhiên.

    Bình Nhất Chỉ đứng lên, hai tay chắp sau lưng:

    - Lý tiểu thư suy nghĩ thận trọng.

    - Biểu ca nhất định phá giải nan đề của ngươi.

    Yên Nhiên biết Bình Nhất Chỉ không thay đổi chủ ý, liền chuyên tâm nhìn Triệu Duệ Kỳ, nàng biết đáp án, lại không thể nói, cố kị đến tự tôn của biểu ca.

    Yên Nhiên xoa nắn ngón tay, Triệu Duệ Kỳ đứng ở trước khối băng suy tư.

    Nghe thấy tiếng bước chân vang, Yên Nhiên biết là Trinh Nương, nhìn nàng một cái, Yên Nhiên có cảm giác, Trinh Nương cũng biết đáp án, nàng thực thông minh, kiếp trước Yên Nhiên suy nghĩ rất lâu mới nghĩ ra.

    - Biểu ca, nhìn ta, nhìn ta.

    Yên Nhiên đi đến trước khối băng:

    - Bóng dáng của ta ở trên mặt băng, giống như soi gương vậy, thật thú vị.

    Triệu Duệ Kỳ nhíu mày, gương, gương? Yên Nhiên sẽ không vô duyên vô cớ trì hoãn hắn suy nghĩ nan đề, gương...

    Triệu Duệ Kỳ nhìn biểu muội đang tươi cười, tất cả phiền chán sốt ruột cũng vì nụ cười của Yên Nhiên mà tiêu tán

    Triệu Duệ Kỳ si ngốc nhìn nàng, mọi thứ xung quanh không còn ảnh hưởng đến hắn, đầu óc trống rỗng, suy nghĩ càng rõ ràng...

    Triệu Duệ Kỳ ngồi xổm xuống, lấy cái đục bên cạnh, bắt đầu phá hủy khối băng, Yên Nhiên nhìn thấy vậy, liền vui vẻ cười, ngồi xổm bên người Triệu Duệ Kỳ.

    Nhìn hắn lấy ra khối băng sạch sẽ trong suốt nhất, làm thành miếng gương.

    Hắn còn nhớ, nàng đã từng làm vỡ nát gương trong Nhữ Dương vương phủ, cũng từng dùng gương nướng y phục của hắn, xém chút nữa là châm lửa.

    Triệu Duệ Kỳ lấy ra một tờ giấy đặt ở sau gương băng, nhắm ngay ánh mặt trời...

    Qua một hồi lâu, trang giấy bốc cháy, Triệu Duệ Kỳ nói:

    - Trong băng lấy hỏa.

    - Ngươi nói lửa cháy ở trên nước, chỉ cần mấy thìa dầu đen là có thể, lúc phụ vương ta ở Bắc Cương tác chiến, từng dùng dầu đen hỏa thiêu Man Di, dầu đen có thể nổi bập bềnh trên mặt nước.

    Bình Nhất Chỉ gật đầu nói:

    - Qua cửa.

    Yên Nhiên hoan hô nhảy lên:

    - Biểu ca thật lợi hại, biểu ca là người lợi hại nhất.

    Triệu Duệ Kỳ nắm chặt nàng, thấp giọng nói:

    - Chỉ cần có ngươi ở bên cạnh ta là được.

    Trinh Nương dời ánh mắt yêu thích ngưỡng mộ, nhìn bọn họ thật chói mắt, Yên Nhiên đã có được tình cảm thuần túy mà nhiều người khát cầu.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 50: Hào quang

    - Nhữ Dương vương Thế tử tài học bất phàm, dễ dàng phá giải nan đề thứ nhất.

    - Quá khen.

    Triệu Duệ Kỳ khí chất ôn văn tao nhã, diện mạo nho nhã tuấn dật, nhìn hắn rất khó có thể nhìn thấy ngạo khí của Nhữ Dương vương thế tử.

    Không phải hắn không có ngạo khí, mà là đối với người thân thiết thân cận đều rất hòa khí gần gũi.

    Còn đối với người khác thì lãnh đạm xa cách có khi bất hòa, vì hắn tự tin vào tài học của mình, chứ không phải vì tước vị thế tử.

    Trinh nương nhìn Triệu Duệ Kỳ, dù ngũ quan tuấn dật bất phàm nhưng không giống diện mạo của Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh.

    Mà có vài phần tương tự Nhàn Nương, cũng có tài danh như Nhàn Nương, Nhữ Dương vương phủ vì Nhàn Nương mà quang vinh.

    Trinh nương từng nghe đến tài danh của Triệu Duệ Kỳ, Tung Sơn viện sẽ không vì quyền thế của Nhữ Dương vương phủ mà khen ngợi Triệu Duệ Kỳ tài học hơn người.

    Hắn viết đại học cửu biện cũng không phải thỉnh người làm hộ, Đại tỷ Nhàn Nương tuyệt đối sẽ không để nhi tử làm người giả dối tạo uy danh, nàng khinh thường con đường tắt này.

    Nhữ Dương vương có hắn làm nhi tử, là Nhữ Dương vương có phúc khí.

    Nhưng đối với tương lai sau này của nhi tử kế phi, có đích trưởng tử là hắn đặt ở trên đầu, một tòa núi lớn ở trước mặt, sao có thể thấy được ánh mặt trời?

    Nếu đích trưởng tử của nguyên phối(vợ trước) quá bình thường, sẽ khiến nhi tử của kế phi bất mãn với huynh trưởng, bất mãn hắn tầm thường lại chiếm giữ tước vị.

    Nếu đích trưởng tử của nguyên phối quá xuất sắc, cũng có vấn đề, chèn ép huynh đệ thở không nổi, rất dễ dàng làm nhi tử của kế thất mất tinh thần ủ rũ, buông tha cho mọi cố gắng, càng ngày càng không nên thân.

    Kế phi không dễ làm, chẳng lẽ nhi tử của kế phi lại dễ làm, Nhữ Dương vương phủ là phụ truyền tử nối, có đan thư thiết khoán.

    Chỉ cần không phạm vào sai lầm lớn thì cả đời làm vương, đế quốc Đại Minh sẽ không tước vị đích tử, nhi tử của kế thất dù xuất sắc đến đâu cũng không tranh được.

    Trinh Nương buồn bã lắc đầu, nếu nàng không trốn thoát vận mệnh trớ trêu, nếu Nhữ Dương vương không chịu buông tha cho nàng, nếu Nhàn Nương bệnh chết...

    Một khi nàng gả vào Nhữ Dương vương phủ, sau này có thân sinh cốt nhục, nàng nên làm thế nào để đối mặt với Triệu Duệ Kỳ.

    Là tranh hay không tranh? Trơ mắt nhìn nhi tử thấp hơn hắn một đầu?

    Trinh nương lại ôn nhuận e lệ tươi cười, nhưng tay nắm chặt thành quyền giấu trong tay áo, chuyện sau này để sau này tính.

    Lúc này nàng không ngại thưởng thức Triệu Duệ Kỳ, Nhàn Nương dạy nhi tử, người bình thường không thể sánh bằng.

    Yên Nhiên nhìn Triệu Duệ Kỳ kính nể:

    - Ngươi là biểu ca của ta, là người lợi hại nhất.

    Triệu Duệ Kỳ cười vui vẻ, có thể lấy lòng Yên Nhiên, để nàng kính nể hắn là đáng giá, đáng giá hắn thức khuya đọc sách.

    Hai ngày trước mẫu thân nói với hắn có thể tham gia khoa khảo, chỉ khi hắn đủ cường, đủ xuất sắc, có tài năng mới bảo hộ được Yên Nhiên, mới có thể vĩnh viễn nhìn nàng tươi cười vui vẻ.

    Yên Nhiên so với trước kia thì yên tĩnh hiểu chuyện hơn rất nhiều, nhưng bản tính của nàng rất khó thay đổi, Triệu Duệ Kỳ biết rõ điểm này.

    Cho nên hắn muốn tham gia khoa cử, không chỉ cùng Phó Tuấn Khanh tỷ thí phân cao thấp, mà quan trọng hơn là hắn muốn cường đại, hắn muốn trở thành núi lớnvvững chắc cho Yên Nhiên dựa vào cả đời.

    Triệu Duệ Kỳ đưa ngón tay gõ trán nàng:

    - Chỉ biết nói mỗi câu lợi hại, không biết đổi từ khác sao?

    Yên Nhiên cười vui vẻ:

    - Ta chỉ muốn nói lợi hại, không muốn nổi từ khác.

    Trinh Nương là người thông minh, sẽ không dùng thủ đoạn lộ liễu, nàng không chỉ muốn cuộc sống phú quý, còn muốn có thanh danh hiền lương.

    Dù nàng làm kế phi, cũng sẽ không bạc đãi biểu ca, chỉ cần biểu ca xuất sắc, nàng có nhiều thủ đoạn thì thế nào?

    Chỉ cần mình không gây phiền hà cho biểu ca, Trinh Nương...

    Trinh Nương tỏ ra là người vô cầu, là cốc U Lan nở rộ, sao có thể vì tước vị mà ra tay tàn độc?

    Yên Nhiên lặng lẽ liếc nhìn Trinh nương, dù Trinh nương có lợi hại hơn nữa cũng không phải, chuyện gì cũng có thể đoán ra.

    Có thể nàng biết sau này nàng sẽ làm kế phi, nhưng vẫn chưa biết Cửu hoàng tử sẽ làm hoàng đế.

    Nếu để biểu ca giúp Cửu hoàng tử...

    Yên Nhiên lắc đầu, không thể, lúc này Cửu hoàng tử không được, Nhữ Dương vương thế tử rất chói mắt, nhất cử nhất động của hắn đều bị người chú ý.

    Hắn tham gia đoạt vị là đại biểu cho lựa chọn của Nhữ Dương vương phủ, không đợi được Cửu hoàng tử xuất hiện, biểu ca đã bị các vị hoàng tử khác đạp ngã.

    Hai đấm khó địch bốn tay, câu này là ca ca nói với nàng... kiếp trước... kiếp trước...

    Yên Nhiên nhìn Trinh Nương, mọi người đều nghĩ Nhữ Dương vương thế tử là người "tầm thường", ai cũng biết Triệu Duệ Giác ưu tú xuất sắc.

    Còn được xưng là nhân vật hàng đầu Quan Quân hầu, Nhữ Dương vương thích hắn vô cùng.

    Lúc hắn đại chiến thành danh, Nhữ Dương vương đã có tâm tư muốn đổi thế tử, khi đó Nhữ Dương vương còn hận không đem những thứ tốt nhất đưa cho Trinh Nương.

    Phế thế tử hắn có thể làm chủ. Nhưng Trinh nương lại khuyên hắn, vì cái gì?

    Vì sao Trinh nương lại làm như vậy, là nàng âm thầm kết giao với Cửu hoàng tử, biểu ca tầm thường trung lập sẽ là lá chắn tốt nhất.

    Nếu Triệu Duệ Giác không đoạt được cửu môn, dù Cửu hoàng tử có di chiếu truyền ngôi, cũng không lên được ngôi vị hoàng đế.

    Rốt cuộc hoàng Thượng truyền ngôi cho ai, bất luận kẻ nào cũng không dám nói.

    Nếu biểu ca xuất sắc mà không phải tầm thường, Triệu Duệ Giác còn có năng lực ủng hộ Cửu hoàng tử sao? Hắn còn có thể đi lên ngôi vị hoàng đế sao?

    Tất cả mọi chuyện đều không thay đổi sao? Cửu hoàng tử tuổi còn nhỏ là hắn chịu thiệt, không bằng tam hoàng tử...
    Yên Nhiên đối với chuyện tương lai không dám nắm chắc.

    - Đề thứ hai là giải khai ván cờ Linh Lung, Thế tử điện hạ, bàn kỳ dưới tàng cây, mời đi.

    Bình Nhất Chỉ đưa ra nan đề thứ hai.

    Yên Nhiên giật mình mở to mắt, sao lại là ván cờ Linh Lung? Không phải nên ra đề mục khác sao? Yên Nhiên cắn môi, tức giận nói:

    - Ngươi chính là muốn khó xử biểu ca, ván cờ Linh Lung còn được gọi là ván cờ thổ huyết, bao nhiêu cao thủ cờ vây bị vây hãm trong ván cờ, biểu ca... thân thể biểu ca không tốt, nếu hắn hộc máu, ta...Ta...

    Sắc mặt Bình Nhất Chỉ không thay đổi hỏi:

    - Ngươi thế nào?

    Yên Nhiên vung tay Triệu Duệ Kỳ đang giữ nàng, tiến lên hai bước hung ác nói:

    - Ta sẽ giết ngươi, đừng nghĩ ta nói đùa, ta sớm nhìn ngươi không vừa mắt, ngươi là đại phu, học được toàn thân y thuật, trị bệnh cứu người là bổn phận, ngươi lại dùng đủ loại nan đề làm khó dễ người cầu chẩn, ngươi xứng làm đại phu sao? Ngươi có biết người sắp chết chỉ mong được sống thêm một ngày chính là khát cầu? Ngươi có biết trơ mắt nhìn người thân bệnh chết là thống khổ thế nào không? Ngươi cái gì cũng không biết...

    Trong mắt Yên Nhiên chứa đầy nước mắt, dưới ánh nến u ám, biểu ca để lại một câu "hãy sống tốt"

    Rồi buông tay nhân gian, dù nàng khóc kêu thế nào hắn cũng không sống lại...

    Hầu phủ âm u vắng lạnh chỉ còn có một mình nàng, cô tịch đến chết.

    - Thần y không phải thần tiên, cũng có người cứu không được, nhưng ngươi có thể dùng tài cán của mình vì người bệnh giảm bớt đau đớn thống khổ, ít nhất ngươi có thể kéo dài tính mạng, làm cho người bệnh có thể bên cạnh người thân lâu một chút.

    Yên Nhiên xoa đôi mắt, nàng nói mà không hề khóc, nghĩ muốn lấy lòng Bình Nhất Chỉ, nhưng nàng lại nhịn không được.

    - Ngươi lưu lại rất nhiều nan đề, không phải là khảo thí học thức, chúng ta cũng không phải con rối đi lấy lòng của ngươi, ngươi ra nan đề là khiến chúng ta tự trách...Tự trách mình vô dụng không thể giải được nan đề cứu tính mạng thân nhân, ngươi là đại phu, không phải quan khảo thí cao cao tại thượng, vì sao ngươi không chịu cứu thêm vài mạng người?

    - Ta không học y thuật, cũng không xem, không hiểu sách thuốc, nhưng ta biết người có bách bệnh, ngươi ẩn cư chổ này, hàng năm có bao nhiêu người có thể phá giải nan đề của ngươi? Hàng năm ngươi chuẩn bệnh được bao nhiêu người? Ngươi không sợ y thuật giảm sút thụt lùi? Đọc sách thuốc là có thể trở thành thần y? Trương Trọng Cảnh, Hoa Đà là thần y được ghi trong sử sách cứu chữa người bệnh nhiều hay ít? Dùng dược nhiều hay ít? Có như thế, bọn họ mới viết xuống sách thuốc trân quý lưu truyền cho hậu thế, được người đời kính ngưỡng, ngươi học được sách thuốc của bọn họ, lại không thấy hổ thẹn sao?

    Yên Nhiên bước lên vài bước tới gần Bình Nhất Chỉ, bắt lấy cổ tay Bình Nhất Chỉ trong tay áo, đưa lên trước mặt hắn:

    - Đôi tay này là trị bệnh cứu người, không phải chăm sóc hoa cỏ, đầu óc của ngươi là tìm cách trị bệnh cứu người kê đơn thuốc, chứ không phải nghĩ nan đề làm khó dễ chúng ta.

    Triệu Duệ Kỳ cong khóe môi, Yên Nhiên nói nghe phấn khích cực kỳ, nàng như hào quang chói mắt, không có kẻ nào che khuất được nàng.

    Trinh nương cũng há to miệng, không thể tưởng tượng được, Yên Nhiên lại có tài ăn nói như thế, nàng nói rất khá, cũng chỉ có nàng mới dám nói ra, đổi lại là nàng dù có thể nghĩ đến, cũng sẽ không nói ra ngoài.

    - Hay, nói rất đúng.

    - Đúng thế, đúng thế, đại phu là cứu người, chứ không phải khảo thí ra đề mục.

    Lúc Yên Nhiên nói những lời lên án Bình Nhất Chỉ, ở ngoài hàng rào có mười mấy người đang đứng.

    Có lão trượng râu tóc bạc phơ, có đứa nhỏ, có hán tử cường tráng, cũng có quả phụ vong phu, có người hét lên:

    - Đúng nên giết, ta cũng hận không thể giết chết hắn, ca ca ta...ca ca ta...vì ta không giải được nan đề, mà bệnh chết...ta thật sự ngu xuẩn, vì sao không giải được nan đề, Bình Nhất Chỉ ngươi không xứng làm thần y.

    - Nam nhân của ta là độc đinh của dòng tộc Trần gia, tổ tiên ta cả đời làm nông, một chữ ta cũng không biết, sao có thể giải được nan đề? Hắn buông tay nhân gian, lưu lại hai người bọn ta cô nhi quả phụ, bơ vơ, sau này biết trôi qua như thế nào? Bình Nhất Chỉ ngươi còn không đáng chết sao?

    Yên Nhiên quay đầu nhìn đám người đau khổ lên án Bình Nhất Chỉ ra đủ loại nan đề làm khó dễ bọn họ.

    Rồi quay lại nhìn Bình Nhất Chỉ đang chăm sóc hoa cỏ, nếu Bình Nhất Chỉ không lấy ván cờ Linh Lung làm khó biểu ca.

    Nếu không phải nàng lo lắng ván cờ này sẽ làm biểu ca hộc máu, thì nàng cũng sẽ khống chế được cơn tức giận, Bình Nhất Chỉ yêu hoa, Yên Nhiên từng trọng sinh làm sao có thể không biết.

    Có mấy lần vì người bị bệnh cũng là người yêu hoa, Bình Nhất Chỉ sẽ bắt mạch chuẩn bệnh cho bọn hắn, Yên Nhiên vừa chỉ vào chậu hoa vừa nói:

    - Cổ nhân nói nghiệp thuật có chuyên công, nói thẳng ra là ngươi không phù hợp trồng hoa dưỡng cỏ, dù ngươi có rèn luyện tay nghề trồng hoa, có trồng ra hoa cũng không ai muốn.

    (Yul: nghiệp thuật có chuyên công ý câu này là làm nghệ thuật phải có thiên phú)

    Bình Nhất Chỉ mày mặt nhăn lại vướng mắc, Yên Nhiên tiếp tục nói:

    - Trồng hoa dưỡng cỏ là ham thích, là nhàn rỗi mà thôi. Ngươi lại coi như chuyện quan trọng cần phải làm, ngươi quên ngươi là đại phu sao, nếu ngươi nhàm chán đến nổi phải trồng hoa dưỡng cỏ, vì sao không chuẩn trị cho vài người bị bệnh? Hay là thu nhận một hai gã đồ đệ? Ngươi không muốn có người kế thừa y bát của ngươi sao? Đem y thuật của ngươi phát dương quang đại? Để hậu thế còn biết trừ Hoa Đà thần y, còn có ngươi Bình Nhất Chỉ.

    Sắc mặc Bình Nhất Chỉ trở nên rất khó coi, cả giận nói:

    - Ngươi thì biết cái gì?

    Trinh nương tiến lên kéo Yên Nhiên, nhẹ giọng nói:

    - Ngươi đừng nhắc tới chuyện thương tâm của Bình đại phu, biết người biết mặt không biết tâm, có lẽ hắn đã từng bị người hắn cứu thương tổn, không phải những người đó đều tri ân báo đáp, lấy oán trả ơn cũng không ít.

    Ánh mắt Trinh Nương nhu hòa nhìn Bình Nhất Chỉ, nhưng Bình Nhất Chỉ lại nhìn Yên Nhiên:

    - Ta nói cho ngươi biết, nếu không phải tại ta thu nhận đồ đệ, thì ta đã không phải cô độc một mình, ngươi nói này nọ thống khổ ta biết hết, ta... ta bất lực, trơ mắt nhìn nữ nhi chết bệnh... ha ha...nếu không phải nàng cầu ta cứu hắn, thì nàng sao có thể bị hắn hại chết? Như nhi...Như nhi...

    Yên Nhiên đẩy Trinh nương ra, nói:

    - Trên đời có bao nhiêu người nhìn thấu lòng người, rõ ràng là đối với ngươi tốt lắm, nhưng vẫn tính kế người của ngươi, nhưng cũng có người tốt, cũng có người cảm ơn, ngươi không thể bởi vì một chuyện xưa mà vứt bỏ những người cần ngươi cứu chữa, ngươi nguyện ý làm một người hèn nhát nhu nhược, một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng? Nữ nhi của ngươi ở trên trời có linh thiêng cũng không an tâm, nàng nhất định là người thiện lương, là người rất tốt, nàng sẽ không đành lòng để người có thể cứu sống lại chết đi, nếu ngươi đã mất đi nữ nhi, sao lại không biết cảm giác mất đi người thân thống khổ đến cỡ nào?

    - Ngươi muốn những người khác thống khổ giống ngươi? Nếu ngươi có thể cứu sống một người, bọn họ sẽ cảm kích ngươi, sẽ vì nữ nhi của ngươi mà châm đèn đốt nhang.

    Yên Nhiên nói câu cuối cùng:

    - Nhà Phật có nói luân hồi chuyển thế, hôm nay ngươi cứu người, có lẽ chính là nữ nhi của ngươi đã từng bệnh chết.

    Thần sắc Bình Nhất Chỉ khó đoán, cứu người có thể là nữ nhi luân hồi?

    P/s sau này chuyện xấu rất nhiều, không phải trọng sinh là có thể dựa vào xoay chuyển cục diện ban đầu.

    Yên Nhiên cũng không có nhiều ưu thế, các nàng chịu khó mò hố này với ta.

    Sao ta edit chương này mà ta mếu máo thế này...
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 51: Phá cục

    Bình Nhất Chỉ trầm tư suy nghĩ, rồi có chút sáng tỏ, ánh mắt lướt qua Yên Nhiên nhìn vào trong sân nhỏ chổ cửa phòng.

    - Ngươi nói lời này là vì những người bên ngoài? Hay là vì thế tử điện hạ?

    Trong lòng Yên Nhiên vui vẻ ngọt ngào, rốt cục nàng cũng có thể giúp đỡ biểu ca:

    - Lúc này là vì biểu ca, từ nay về sau Bình đại phu xem bệnh cho nhiều người, sẽ vì rất nhiều rất nhiều người, là bình đại phu gỡ được khúc mắc, ta không có làm cái gì.

    Bình Nhất Chỉ lắc đầu nói:

    - Ta cũng không nói là ta đã giải khai khúc mắc, Lý đại tiểu thư nói rất hay, ngày mai ta sẽ huỷ bỏ chuyện khảo thí nan đề làm khó dễ người, nhưng hôm nay vẫn như cũ.

    - Ngươi...ngươi...

    Yên Nhiên tức giận:

    - Khi dễ người.

    - Biểu muội, không tin ta?

    Triệu Duệ Kỳ cầm tay Yên Nhiên, cảm xúc tinh tế, khiến hắn luyến tiếc không muốn buông tay:

    - Từ lâu ta đã muốn thử ván cờ Linh Lung, nghe nói người có thể nhập kỳ sẽ nhìn thấy kiếp trước kiếp này, là thiên hạ đệ nhất ván cờ, nếu ta không thử, sẽ rất đáng tiếc.

    - Biểu ca cẩn thận một chút, không cần miễn cưỡng.

    Yên Nhiên nhịn không được trừng mắt nhìn Bình Nhất Chỉ, kiếp trước nàng cũng từng nghe nói đến ván cờ Linh Lung.

    Lúc đó cũng có người bày ra ván cờ, nhưng không có cách nào nhập kỳ, bọn họ đều bị văng ra, ở trên ván cờ bày bố cục, sống chỗ không nhiều lắm, phần lớn là tử cục.

    Yên Nhiên khuyên biểu ca đến thỉnh Bình Nhất Chỉ, còn không phải là muốn biểu ca nổi danh sao?

    Nếu Bình Nhất Chỉ không ra nan đề, thì Yên Nhiên cũng không đạt được mục đích, chỉ là Bình Nhất Chỉ ra đề mục không phải là đề nàng nghĩ đến.

    Vì vậy Yên Nhiên mới kích động, trọng sinh cả đời làm sao chỉ dựa theo suy nghĩ.

    Ông trời là công bằng, giống như Trinh nương, giống như Nhàn Nương dù không được trọng sinh, thì họ cũng sống rất tốt.

    Yên Nhiên gắt gao nắm chặt cổ tay áo, trời sinh bọn họ là người thông minh, mặc kệ là có cái gì ngoài ý muốn hay biến hóa thì họ cũng không bị ảnh hưởng.

    Yên Nhiên nhìn Triệu Duệ Kỳ:

    - Ta tin tưởng biểu ca nhất định sẽ giải khai ván cờ Linh Lung, khiến các anh tài trong thiên hạ phải ngước nhìn.

    - Nếu không giải được, nếu ta thất bại thì sao?

    - Thất bại có gì phải sợ? Chỉ cần còn sống, ta không tin không giải được ván cờ, cho nên nói a, biểu ca không thể miễn cưỡng, thân mình xương cốt mới là quan trọng nhất.

    Triệu Duệ Kỳ buông Yên Nhiên, nói:

    - Ta nhớ kỹ.

    - Thân thể khỏe mạnh, mới có thể làm được rất nhiều rất nhiều chuyện, dù ngươi tài cao kinh thế, thân thể không tốt, tài học cũng không thể hiện được.

    Trinh nương nhìn chằm chằm cục đá trên mặt đất, thần sắc có chút biến hóa, Triệu Duệ Kỳ nói:

    - Biểu muội chờ ta?

    - Ừ

    Yên Nhiên liên tục gật đầu, kiếp trước mắc sai lầm, nàng sẽ không tái phạm, thân thể biểu ca không phải có bệnh không tiện nói ra, không phải cái gì cũng không làm được.

    Thân mình hắn có thể điều dưỡng tốt, nàng sẽ không để chuyện kiếp trước lại xảy ra với biểu ca, liếc mắt nhìn Trinh nương, Yên Nhiên nói:

    - Nếu ngươi thiếu hoạt động chỉ lo tĩnh dưỡng thân thể cũng không mạnh khỏe được, mặc kệ bọn họ ba hoa chích choè, quan tâm đầy đủ, thì ngươi cũng không thể tin tưởng, hoạt động nhiều đối với biểu ca rất có lợi.

    - Nhớ rõ.

    Triệu Duệ Kỳ thâm trầm nhìn Yên Nhiên, rồi xoay người đi đến ván cờ Linh Lung, ngồi ở trên ghế đá nhắm mắt dưỡng thần rất lâu.

    Mở ra đôi mắt trong suốt thâm thúy, Triệu Duệ Kỳ cầm lên quân cờ, nhìn ván cờ chuẩn bị hạ xuống quân cờ đầu tiên.

    Yên Nhiên khẩn trương nhìn Triệu Duệ Kỳ, trong lòng bàn tay tràn đầy mồ hôi, biểu ca, ngươi nhất định có thể thành công, ngươi thông minh tài trí không cần thu liễm điệu thấp trước thế nhân.

    Kiếp trước lúc sắp xếp lại bộ sách của biểu ca, mỗi một bản mỗi một trang đều có phê bình chú giải...

    Mỗi khi Yên Nhiên nhớ tới đều rơi lệ, là vị trí Nhữ Dương vương thế tử hủy đi biểu ca kinh tài tuyệt thế, hắn rõ ràng có thể nổi danh cùng Trí hầu Phó Tuấn Khanh.

    Yên Nhiên đột nhiên nghĩ nếu biểu ca buông tha cho vị trí thế tử...

    Không thể, còn có đại di Nhàn Nương, từ lúc biểu ca được sinh hạ liền làm Nhữ Dương vương thế tử, mất đi vị trí thế tử cũng giống như mất nửa cái mạng.

    Yên Nhiên nắm chặt nắm đấm, ai nói Nhữ Dương vương thế tử nhất định tầm thường? Làm Thế tử điện hạ kinh tài tuyệt thế có gì không được?

    Biểu ca là thân sinh nhi tử của Nhàn Nương, hắn vì đại di mà kiêu ngạo, khuynh quốc mẫu đơn cả thiên hạ đều biết, nhi tử của nàng sao có thể là người tầm thường?

    Thần sắc Triệu Duệ Kỳ lạnh lùng hạ xuống quân cờ đầu tiên, Bình Nhất Chỉ, Yên Nhiên hiểu được cờ vây liền kinh hô "A."

    Ván cờ Linh Lung chổ sống không nhiều lắm, mà Triệu Duệ Kỳ hạ xuống quân cờ này đã ngăn chặn đường sống duy nhất, Yên Nhiên cắn chặt môi, Bình Nhất Chỉ lắc đầu.

    - Thế tử điện hạ hạ cờ sai lầm rồi, đoạn tuyệt sinh cơ, sai lầm rồi, hạ sai lầm rồi.

    Yên Nhiên nhìn chằm chằm biểu ca, không có ai tin tưởng biểu ca hơn nàng:

    - Cổ nhân nói, trí tử rồi sau đó sinh...

    Nói ra lời này không chỉ có Yên Nhiên, mà Trinh nương ở bên cạnh cũng nói như thế, Yên Nhiên cùng nàng liếc nhìn nhau.

    - Trinh di đại tài.

    Trinh nương không giống bình thường hay ngại ngùng ngượng ngùng, đôi mắt thâm thúy hiện ý cười, giọng nói nhẹ dàng:

    - Ta không hiểu ván cờ, nhưng tin tưởng vào tài năng của thế tử điện hạ, Bình đại phu nói tử lộ, ta mới nhớ câu trí tử rồi sau đó sinh, nhưng Yên Nhiên hiểu biết nhiều lắm.

    Nàng nói không hiểu, không tinh thông ván cờ, lại có thể nói ra câu này, làm cho người ta cảm thấy nàng rất đôn hậu.

    Bình Nhất Chỉ có ba cái ham muốn, y thuật, hoa cỏ, ván cờ, hắn cũng không rảnh đi nhìn Trinh nương, hắn muốn biết Triệu Duệ Kỳ sẽ hạ quân cờ thứ hai ở đâu.

    Yên Nhiên nói:

    - Trinh di rất xuất sắc, không cần tự hạ thấp mình.

    Kiếp trước ai còn nhớ rõ Trinh nương là thứ nữ, nàng sống rất tốt, so với đích nữ từ nhỏ chịu nhiều nghiêm khắc giáo dưỡng thì tốt hơn nhiều lắm.

    Yên Nhiên nhíu mày, vì sao? Vì sao Trinh nương hiểu biết nhiều như vậy, vì sao nàng luôn khiến mọi người yêu thích? Vừa rồi, sao nàng không giống như trước hay ngượng ngùng ngại ngùng?
    Yên Nhiên nhìn biểu ca tiếp tục hạ cờ, tâm tư linh hoạt một chút, cẩn thận đánh giá sân viện của Bình Nhất Chỉ.

    Mọi chuyện như một ván cờ, Trinh nương sẽ không bước hụt một bước, đi ra nước cờ phế.

    Dù Yên Nhiên trọng sinh, thì nàng vẫn không bằng Trinh nương.

    Nhìn quanh bốn phía, Yên Nhiên bước vài bước về phía đông sương phòng.

    Bình Nhất Chỉ sống một mình, vì sao cửa sổ đã đóng lại còn buông màn?

    Bức màn còn để lại một khe hở, trong đông sương phòng có người? Là ai? Là ai có thể làm cho Trinh nương biến hóa? Nhữ Dương vương? An Ninh công chúa? Hay là vị quý nhân?

    Nhất định Trinh nương biết là ai, Yên Nhiên âm thầm tự trách mình quá sơ ý, nàng lại không thể giúp biểu ca.

    Từ khi nào Trinh nương phát hiện ra manh mối? Yên Nhiên còn đang suy tư, chợt nghe thấy Triệu Duệ Kỳ ho khan, Trinh nương kinh hô:

    - Thế tử điện hạ ho ra máu.

    Yên Nhiên làm sao còn lo lắng suy nghĩ đến Trinh nương nữa, chạy đến bên người Triệu Duệ Kỳ, đỡ cánh tay hắn:

    - Biểu ca, biểu ca.

    Trên bàn cờ hắc bạch giao nhau, màu máu tươi nhìn rất nổi bật, nhìn vết máu dính trên quân cờ trong lòng Yên Nhiên rất bối rối, cơ hội nổi danh còn rất nhiều, nức nở nói:

    - Biểu ca đừng dọa ta, biểu ca.

    Ánh mắt Triệu Duệ Kỳ mê mang thống khổ lúc nhìn thấy Yên Nhiên, dần dần khôi phục thanh tỉnh.

    - Yên Nhiên? Biểu muội?

    - Ta đây, biểu ca, ta ở đây.

    Triệu Duệ Kỳ nắm lấy tay của Yên Nhiên, nhìn chằm chằm nàng, thì thào tự nói:

    - Đừng sợ, ta sẽ không để nàng lại một mình, đừng sợ...

    - Ngươi làm sao vậy? Biểu ca?

    Yên Nhiên không dám rút tay lại, một tay để yên cho hắn nắm, tay còn lại lấy ra quyên khăn giúp hắn lau máu nơi khóe miệng.

    Nhìn sắc mặt Triệu Duệ Kỳ tái nhợt giống như đã trải qua chuyện gì đó rất đau khổ, Yên Nhiên vừa khóc, vừa nhìn Bình Nhất Chỉ nói:

    - Còn không mau bắt mạch giúp hắn? Bình đại phu...

    Bình Nhất Chỉ nhìn chằm chằm ván cờ Linh Lung, không có thời gian để ý Yên Nhiên, Trinh nương lặng lẽ tiến đến, rất có kỹ xảo che Yên Nhiên lại, đem Thế tử đang ho ra máu lộ ra ngoài.

    Từ đông sương phòng nhìn lại đây, chỉ có thể nhìn thấy Triệu Duệ Kỳ suy yếu.

    (Yul: các nàng đoán được hành động của Trinh Nương có mục đích gì k?

    Wedtruyen+sstruyen +các trang khác sao lấy truyện ta mà k xin phép)

    Thấy bóng người nàng cần giao hảo, trừ hài tử chính mình sở sinh, Trinh nương không có cách nào đối với người bên ngoài thật lòng yêu thương.

    Bờ môi nàng cong lên lộ ra nụ cười chế giễu, vì tư lợi, mưu cầu cuộc đời bình an mà thôi.

    - Biểu muội, ta không sao, sau khi ho ra máu đã dễ dịu hơn một chút.

    Triệu Duệ Kỳ buông lỏng tay Yên Nhiên, ánh mắt né tránh nghi hoặc, nhìn Bình Nhất Chỉ nói:

    - Bình đại phu ta đã giải khai ván cờ Linh Lung, thỉnh ra đề tiếp theo.

    Bình Nhất Chỉ một hồi thì lắc đầu, một hồi lại gật đầu, tán thưởng:

    - Thế tử điện hạ bất phàm, bất phàm, ván cờ Linh Lung...thiên hạ đệ nhất tàn cục là Nhữ Dương vương thế tử giải khai. Bình mỗ bội phục.

    Triệu Duệ Kỳ đỡ lấy cánh tay Bình Nhất Chỉ:

    - Cờ vây cũng chỉ là sở thích, là vật nung đúc tình cảm sâu đậm, ngẫu nhiên giải khai có thể sung sướng thể xác và tinh thần, nhưng nếu trầm mê trong ván cờ, sẽ trì hoãn chính sự.

    - Ghi nhớ lời của thế tử.

    Bình Nhất Chỉ tâm phục thần phục nói.

    - Thật sự biểu ca không có việc gì?

    Yên Nhiên kéo Triệu Duệ Kỳ, cẩn thận đánh giá, trừ việc hộc máu, nhìn hắn cũng không có gì khác lạ, chỉ là Yên Nhiên có cảm giác, biểu ca có vẻ không giống với trước kia.

    Triệu Duệ Kỳ cười lắc đầu:

    - Ta không sao.

    Triệu Duệ Kỳ không dám nhìn Yên Nhiên, hắn hỏi Bình Nhất Chỉ:

    - Ván cờ Linh Lung hướng về Linh Ẩn tự Kỳ Si đại sư?

    Linh Ẩn tự là nơi thần bí nhất, bị hồng trần vây hãm ở bên ngoài, nghe nói các vị hòa thưởng ở Linh Ẩn tự vị nào cũng có xá lợi tử.

    Cứ mỗi giáp truyền nhân Linh Ẩn tự sẽ xuất hiện, Linh Ẩn tự cùng Vạn Pháp Quan được coi là Thần Tiên động phủ.

    Kỳ Si đại sư lần trước thay Linh Ẩn tự rèn luyện người, hắn vẫn chưa phổ độ chúng sinh, tuyên dương Phật hiệu, chỉ để lại trên đời ván cờ Linh Lung liền phiêu nhiên rồi biến mất.

    Ván cờ Lung Linh sở dĩ có danh tiếng vang dội, là còn có một nguyên nhân khác, là vì truyền tới Thần Tiên động phủ Linh Ẩn tự.

    Người trong thiên hạ đều muốn nhìn thấy toàn cảnh Linh Ẩn tự, lại không biết Linh Ẩn tự ở nơi nào, người giải khai được ván cờ Linh Lung sẽ có một phần tình cảm hương khói với Linh Ẩn tự.

    Triệu Duệ Kỳ vừa hỏi, thì Yên Nhiên đã nghĩ rất nhiều, ván cờ Linh Lung là thiên hạ đệ nhất ván cờ, Linh Ẩn tự lại là nơi truyền thuyết.

    Yên Nhiên nhìn Bình Nhất Chỉ thấy hắn thuận mắt hơn rất nhiều, không không giống như vừa rồi muốn bóp chết hắn, biểu ca giải khai ván cờ Linh Lung, được rất nhiều ưu việt.

    Truyền thuyết Linh Ẩn tự chỉ được truyền lưu ở tầng huân quý Đại Minh, dân chúng bá tánh không nhiều người biết rõ ràng.

    Từ lúc khai quốc huân quý đã truyền lưu một truyền thuyết, Đại Minh khai quốc hoàng đế, chính là khí đồ(đuổi đi) của Linh Ẩn tự.

    Một tên bị vứt bỏ lại có thể chấm dứt loạn thế, chiếm lĩnh Trung thổ Man Di, có thể thấy được Linh Ẩn tự cao thâm như thế nào.

    Yên Nhiên nhìn thấy Trinh nương đang nghi hoặc, trong lòng có chút đắc ý, trừ khai quốc công thần huân quý, thì không người nào biết Linh Ẩn tự cùng Đại Minh hoàng thất có quan hệ sâu xa.

    Thế nhân chỉ nghĩ Linh Ẩn tự là một chùa miếu hòa thượng.

    Nếu không phải được An Bình hầu yêu thương, thì Yên Nhiên cũng không biết đâu.

    Đầu năm sau, truyền nhân của Linh Ẩn tự sẽ rèn luyện, Yên Nhiên suy nghĩ làm cách nào để biểu ca nổi danh.

    Lại có thể có duyên với Linh Ẩn là chuyện vui ngoài ý muốn.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 52: Thiết kế

    Ở trong đông sương phòng sau bức màn.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh không thưởng thức dung mạo xinh đẹp của Trinh nương nữa, mà đỡ cánh tay của Nhàn Nương, thân thiết hỏi:

    - Nàng thế nào?

    Khuôn mặt Nhàn Nương tái nhợt vẫn hiện vẻ kiêu ngạo khiến Triệu Dật Thanh quyến luyến, bệnh trạng khiến nàng yếu ớt cũng khó nén được kiêu ngạo của nàng.

    Nàng chưa từng chú ý tới Nhữ Dương vương, từ lúc nàng hiểu rõ mọi chuyện, Nhữ Dương vương không thể nào lọt vào mắt Nhàn Nương, nàng thì thào kiêu ngạo lặp lại:

    - Là nhi tử của ta, Kỳ nhi giải khai ván cờ Linh Lung, cùng Thần Tiên động phủ Linh Ẩn tự có duyên hương khói.

    Lúc này Nhàn Nương hoàn toàn là một vị mẫu thân vì nhi tử xuất sắc mà kiêu ngạo.

    Nhàn Nương vui mừng nhìn Bình Nhất Chỉ giảng giải ván cờ Linh Lung của Triệu Duệ Kỳ.

    Mới vừa rồi hắn hộc máu, thiếu chút nữa Nhàn Nương đã xông ra ngoài, lúc này nhìn nhi tử không sao nàng yên tâm rất nhiều.

    Nhàn Nương rất tín nhiệm Bình Nhất Chỉ, nếu thân thể Triệu Duệ Kỳ tổn hại, hắn sẽ không trơ mắt nhìn mà không cứu.

    - Yên Nhiên tốt lắm, mới vừa rồi nói được những lời như vậy rất tốt, nàng có hiểu biết.

    Yên Nhiên đang nâng Triệu Duệ Kỳ, hai người đứng ở một chỗ, giống như đôi bích nhân, Nhàn Nương cười vui mừng, sung sướng:

    - Bọn họ là trời sinh một đôi, Vương gia vẫn cảm thấy Yên Nhiên không xứng làm Thế tử phi? Có lẽ trên đời này còn có người so với Yên Nhiên càng thích hợp làm Thế tử phi hơn, nhưng Yên Nhiên là người xứng với Kỳ nhi nhất.

    - Nàng khiến bản vương thay đổi cách nhìn, nhưng vẫn không làm cho bản vương phải tự mình đi An Bình phủ cầu thân.

    Nhữ Dương vương sủng nịch giúp đỡ Nhàn Nương:

    - Nàng nhìn rõ Yên Nhiên hơn bản vương, Yên Nhiên có mấy phần tương tự nàng, nói chuyện làm việc đều rất giống phong phạm của nàng, nhưng tính tình nàng ác liệt, tính khí cũng quật cường...Ở trong Nhữ Dương vương phủ, nàng còn nói bản vương vài lần, bản vương cũng không trách, nhưngvbản vương là trưởng bối, nếu nàng để ý Kỳ nhi, sẽ không dám nói như vậy.

    - Vương gia không thấy trong mắt Kỳ nhi chỉ có một mình Yên Nhiên sao? Kỳ nhi là nhi tử duy nhất của ta, ta không muốn hắn thú thê tử mà hắn không thích. Tính tình Yên Nhiên ngay thẳng, trách cứ vương gia quả thật là thiếu tôn trọng vương gia.

    Nhàn Nương cũng không muốn ủy khuất cầu toàn, lại càng không cố làm ra vẻ, nếu không phải vì Kỳ nhi cùng Yên Nhiên, nàng sẽ không nguyện ý nhẫn nại ghê tởm.

    - Nếu nàng không phải vì ta mà bất bình, thì Yên Nhiên sẽ không đắc tội vương gia, nếu không có Yên Nhiên bênh vực lẽ phải, ta cùng vương gia cũng không có ngày hôm nay, cùng nhau đến tìm Bình đại phu cầu chẩn.

    Tay Nhữ Dương vương vuốt ve gò má của Nhàn Nương, Nhàn Nương mềm mại bỏ đi cao ngạo diễm lệ, còn dịu dàng kính cẩn nghe theo hắn.

    Nhữ Dương vương cúi đầu, muốn hôn lên môi anh đào của nàng, Nhàn Nương xoay đầu, nàng không đón ý nói hùa theo hắn được.

    Đây là bản năng của nàng, bỏ qua sẽ không nhặt lại, nàng đã từng thích, toàn tâm trả giá, nhưng lúc này không còn là Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh.

    Nhữ Dương vương nghĩ Nhàn Nương thẹn thùng, bọn họ đã ba năm chưa từng chung đụng ngủ cùng giường, nhìn Nhàn Nương lại nhìn Triệu Duệ Kỳ.

    Nhữ Dương vương đối với nhi tử có thêm mấy phần thương yêu, giải khai ván cờ Linh Lung chắc chắn hắn sẽ danh dương thiên hạ.

    Mới vừa rồi lúc Triệu Duệ Kỳ cùng Yên Nhiên chưa đến, Bình Nhất Chỉ đã chẩn mạch cho hắn.

    Khẳng định lời thái y chẩn đoán Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh kiếp này khó có nhi tử nối dòng.

    Chỉ còn một mình Triệu Duệ Kỳ, Nhữ Dương vương nhìn hắn thuận mắt hơn rất nhiều.

    Trước kia hắn luôn cảm thấy Triệu Duệ Kỳ không giống hắn, Triệu Duệ Kỳ luôn cầm quyển sách không rời.

    Không giống hắn thích cưỡi ngựa săn bắn, nhưng lúc này hắn giải được ván cờ Linh Lung có liên quan đến Linh Ẩn tự, hắn rất vừa lòng.

    Nhữ Dương vương nói:

    - Hắn không hổ là nhi tử của chúng ta, Nhàn Nương vì bản vương sinh hạ nhi tử tốt nhất.

    - Là hắn tự cố gắng, ta không làm gì.

    Nhàn Nương đưa tay đặt lên tấm thủy tinh bên cửa sổ, lòng bàn tay truyền đến cảm giác mát lạnh.

    Xua tan cơn tức trong lòng nàng, xua tan phẫn nộ của nàng với Nhữ Dương vương.

    Nàng cũng không còn sống được mấy ngày nữa, mấy ngày cuối cùng này nàng không muốn để cho Triệu Dật Thanh phá hư tâm tình.

    Bình Nhất Chỉ đã nói, phải bảo trì tâm trạng vui sướng, thì nàng sẽ chịu ít thống khổ hơn một chút, đối với người rơm rạ như hắn, Nhàn Nương sẽ không nhân từ nương tay.

    - Vương gia, chuyện ở Giang Nam không thể trì hoãn nữa, tự ngươi đi đến Tiết gia một chuyến mới thành.

    - Bản vương muốn bầu bạn bên nàng.

    Nhữ Dương vương đưa tay khoát vai Nhàn Nương, giống như quyến luyến khó chia lìa:

    - Hay Nhàn Nương cùng bản vương rời kinh đi? Bản vương còn chưa cùng Nhàn Nương du ngoạn Giang Nam đâu.

    Nhàn Nương lạnh nhạt cười:

    - Ta không thể rời khỏi vương phủ, nếu Giang Nam có biến, sẽ rất bất lợi với vương phủ, ngươi vẫn nên lấy danh nghĩa hạ sính trắc phi mà đi đi, Tiết gia sẽ lấy đích nữ làm trắc phi, nếu vị tiểu thư kia bị ủy khuất, trong lòng ta cũng không nhẫn nại được, nếu không phải ta...còn làm vương phi, thì kế phi nàng cũng làm... khụ khụ khụ...

    - Nhàn Nương.

    Nhữ Dương vương đau lòng than nhẹ, khẽ vuốt lưng Nhàn Nương:

    - Bản vương đáp ứng nàng.

    - Hử, cửu muội muội như thế nào lại quỳ xuống?

    Nhữ Dương vương nhìn Trinh nương, trong ánh mắt đầy luyến tiếc, Trinh Nương mềm mại dịu dàng khiến cho hắn mê luyến.

    Trinh Nương rút kiếm giằng co với hắn, khiến cho hắn dâng lên dục vọng chinh phục, lúc này nàng quỳ gối cầu xin.

    Ánh mắt Trinh Nương đầy sương mù mênh mông hàm chứa nước mắt khiến cho hắn thương tiếc, vì đích mẫu cầu chẩn.

    Trong mắt Nhữ Dương vương Trinh Nương là người coi trọng hiền hiếu, mỗi hành động cử chỉ của nàng, đều khiến tâm hắn xao động.

    Nhàn Nương là một gốc mẫu đơn khuynh quốc, nữ tử đứng bên người nàng rất khó tranh phong.

    Nhữ Dương vương thái phi không thích Nhàn Nương, tuy không ở trước mặt nhi tử nói xấu Nhàn Nương.

    Nhưng đối với Nhàn Nương vẫn rất bất hòa, khách khí, Nhữ Dương vương không đành lòng để mẫu thân ở trước mặt Nhàn Nương làm một bà bà không quyền uy.
    Vì điểm này, ngày xưa hắn không ít lần khắc khẩu với Nhàn Nương, lúc này đã thông cảm Nhàn Nương khó xử.

    Nhưng vẫn nghĩ Nhàn Nương chướng mắt bà bà, Nhữ Dương vương không biết mẫu thân hắn có thể thích Trinh Nương hay không.

    Chắc là thích đi, nàng uyển chuyển hàm xúc hiền hiếu, không muốn cùng người tranh chấp, mẫu thân nhất định sẽ thích nàng.

    Nhàn Nương lạnh lùng đảo mắt nhìn Nhữ Dương vương, khóe miệng nâng lên hàm chứa ý trào phúng.

    Nhữ Dương vương không hiểu nàng, cũng không nhìn thấu Trinh Nương, lại nghĩ các nàng không thể thiếu hắn, các nàng ái mộ hắn.

    Nhàn Nương rất muốn cười hắn quá ngu xuẩn, Trinh nương là người có tâm kế, Nhữ Dương vương sẽ bị nàng chơi đùa trong tay.

    - Ngày ấy ta đã từng nói với nhị muội muội, sau khi nữ tử có hài tử, sẽ bỏ qua cho trượng phu một số chuyện, ta còn không tin, nhưng lúc này biết mệnh không còn bao lâu, cũng không có gì thay đổi, vương gia có gì cứ nói thẳng.

    Nhàn Nương híp hai mắt thành một khe hở, che dấu sắc lạnh trong đó:

    - Ta có thể vì vương gia bỏ lại vương phủ rời kinh, nhưng ta luyến tiếc Kỳ nhi, ta biết vương gia sẽ có kế phi, thay thế ta chăm sóc vương gia, lo liệu vương phủ, Kỳ nhi lại chỉ có ta, dù có thê tử, cũng không thay thế được thân mẫu.

    - Nhàn Nương đừng nói những lời không may, Bình đại phu đã nói nàng có hi vọng.

    Nhữ Dương vương không nhìn Trinh Nương nữa, hắn cùng Trinh nương còn có tương lai, lúc này hắn sẽ toàn tâm toàn ý bầu bạn bên người Nhàn Nương.

    - Bản vương sao có thể bạc đãi Kỳ nhi, trước kia là yêu sâu trách cắt, lúc này Kỳ nhi đã hiểu chuyện, sao bản vương có thể trách đánh hắn.

    (Yul: yêu sâu trách cắt như câu yêu cho roi cho vọt...)

    Nhàn Nương buồn bực nói:

    - Cửu muội muội đang nói cái gì? Ta nghe không rõ.

    - Hay chúng ta đi ra đi?

    - Không được, Kỳ nhi sẽ tức giận, hắn hao hết tâm tư phá giải nan đề, không phải là vì ngươi mà đi thỉnh Bình đại phu bắt mạch sao, nhưng ta không ngờ ngươi lại lôi kéo ta đến thỉnh Bình đại phu.

    Nhữ Dương vương khó thấy được Nhàn Nương lộ ra thần sắc ngoài ý muốn, từ lúc thành thân đến giờ, mọi chuyện đều được Nhàn Nương nắm giữ trong tay, hắn có chút đắc ý.

    - Nếu không phải bản vương kéo nàng đi, Nhàn Nương sao có thể tận mắt nhìn thấy Kỳ nhi xuất sắc?

    - Cảm tạ Vương gia.

    Nhữ Dương vương tâm tình sung sướng, nghe thấy tiếng Trinh nương nói:

    - Bình đại phu, người không thể để thế tử đi Mang Đãng sơn, dù trên đỉnh núi có Bích Nguyệt U Lan, nhưng đường núi quá hung hiểm, đỉnh núi Kỳ Phong hiểm trở, người bình thường rất khó lên đến đỉnh núi, thế tử điện hạ là nhi tử duy nhất của đại tỷ, không thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ta không thể trơ mắt nhìn hắn mạo hiểm, đề mục cuối cùng này người hãy đổi đi.

    (Yul: diễn cho ai xem)

    Yên Nhiên nhìn Trinh Nương than thở khóc lóc, nếu không phải kiếp trước đã từng trải qua, ai cũng nghĩ Trinh nương yêu thương biểu ca.

    Nàng diễn cho người trong phòng xem? Hay là diễn cho An Ninh công chúa đang ngồi trên nhuyễn kiệu bên ngoài xem?

    Không biết từ khi nào, ở ngoài cổng Bình Nhất Chỉ có một nhuyễn kiệu đặt ngoài đó.

    Hai bên kiệu là hai vị thiếu niên tuấn mỹ, dù An Ninh công chúa không dùng xa giá hoàng gia, người hiểu biết cũng nhận ra bên trong chính là công chúa được hoàng thượng sủng ái nhất An Ninh công chúa điện hạ.

    Yên Nhiên không tin Trinh Nương không biết công chúa điện hạ giá lâm.

    Trinh Nương không giống nữ tử nhu nhược tầm thường, lúc nào trong mắt cũng có sương mù lượn lờ.

    Trinh Nương sẽ không hở một chút liền rơi lệ, nhưng chỉ cần nàng nỉ non, sẽ làm lòng người đau xót, dù không có tình cảm nam nữ cũng sẽ đau lòng thương tiếc nàng.

    Nếu là kiếp trước nàng sẽ xông lên vì Trinh Nương báo thù, Yên Nhiên nói:

    - Trinh di đứng lên rồi nói được không?

    Triệu Duệ Kỳ vẫn thờ ơ không nhìn Trinh Nương cầu khẩn, từ lúc hắn giải khai ván cờ Linh Lung, thần sắc có chút hoảng hốt, tinh thần khó có thể tập trung.

    Vài hình ảnh hiện lên trong ván cờ đang không ngừng tái hiện trước mặt hắn.

    Trinh Nương lau nước mắt, thần sắc cứng cỏi quật cường, áy náy nói với Bình Nhất Chỉ:

    - Là ta thất lễ, thỉnh Bình đại phu chớ trách.

    Trinh nương đứng lên, nói:

    - Nhữ Dương vương phi điện hạ thân thể không được tốt, thế tử điện hạ giống như mạng của nàng, một khi thế tử điện hạ gặp nạn, vương phi điện hạ sẽ đau đớn không chịu nổi, nếu Bình Nhất Chỉ kiên trì muốn ra nan đề cuối cùng là phải đi lấy Bích Nguyệt U Lan, ta nguyện ý đi thay.

    - Trinh di đi Mang Đãng sơn cũng rất nguy hiểm.

    Yên Nhiên nhắc nhở nói:

    - Là Bình Nhất Chỉ ra nan đề cho biểu ca, biểu ca là nam tử đi đến đó còn nguy hiểm, ngươi là nữ tử nhất định có thể lấy được Bích Nguyệt U Lan? Không phải càng hung hiểm hơn sao?

    - Yên Nhiên không hiểu, ta không có cách nào trơ mắt nhìn thế tử điện hạ mạo hiểm, hắn...

    Trinh Nương không thể nói ra nhược điểm của Triệu Duệ Kỳ, đứa nhỏ này có khuyết điểm, không thể vạch trần.

    Người mẫu thân nào cũng không muốn hài tử của mình bị người khác nói đến chổ yếu hại, Trinh Nương băn khoăn cảm thụ của Nhàn Nương:

    - Thế tử điện hạ đã giải khai hai nan đề, phá giải ván cờ Linh Lung sẽ nổi danh khắp thiên hạ, đây là thời điểm tốt nhất của hắn, sao có thể để hắn mạo hiểm? Ta cũng đến đây thỉnh Bình Nhất Chỉ cứu đích mẫu, nếu không thể giúp đỡ, trong lòng ta sẽ áy náy, nan đề cuối cùng này hãy để ta đi đi.

    Trinh Nương nói hết sức thành khẩn, Yên Nhiên không thể nói lời phản bác, nàng là toàn tâm toàn ý vì biểu ca suy nghĩ, Yên Nhiên đối mặt với Trinh Nương lại có cảm giác bất lực.

    Người bình thường đều không có cách gì cự tuyệt hảo ý của Trinh Nương, Yên Nhiên không phải không biết biểu ca đi là mạo hiểm.

    Nhưng nàng không muốn để Trinh Nương lấy danh hiền hiếu, không muốn Trinh Nương được ghi tạc đích nữ dưới danh nghĩ đích mẫu, nàng không muốn để Trinh Nương gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    Triệu Duệ Kỳ vẫn luôn trầm mặc lúc này lên tiếng nói:

    - Trinh di có ý tốt, trong lòng ta ghi nhận, nhưng làm việc phải đến nơi đến chốn, nếu ta đã đáp ứng Bình đại phu khảo thí, sao có thể không phá giải nan đề cuối cùng? Chắc Trinh di cũng không muốn ta trở thành người thất tín.

    Trinh Nương quan tâm từ ái, nói:

    - Thế tử điện hạ phải nhớ rõ vương phi điện hạ chờ ngươi bình an trở về.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 53: Phản kích

    Bên trong gian phòng Nhàn Nương suy nghĩ một chút liền biết rõ chuyện gì đang phát sinh ở bên ngoài.

    Nhàn Nương khẽ thở dài, Yên Nhiên vẫn còn trẻ tuổi.

    Nhữ Dương vương nhìn biểu hiện của Trinh Nương, thấy nàng rất từ ái, nàng vì nhi tử của hắn mà suy nghĩ, Triệu Duệ Kỳ là sanh tôn của nàng, Trinh nương sẽ đau hắn.

    - Khó trách ngươi kiên trì, Mạnh Trinh nương từ ái dày rộng, Mạnh gia vì các ngươi mà sáng rọi.

    Nhàn Nương tự giễu nói:

    - Mạnh gia vì nữ nhi mà sáng rọi, sợ tổ tông Mạnh gia cũng sẽ cảm thấy xấu hổ, ta không bằng Trinh Nương, Vương gia khen ngợi nàng là tốt rồi.

    - Nhàn Nương ăn dấm chua?

    Ánh mắt Nhữ Dương vương có chút đắc ý, nắm tay Nhàn Nương, thâm tình chân thành nói:

    - Ở trong lòng bản vương, không có người nào quan trọng hơn nàng.

    Nhữ Dương vương thấy Nhàn Nương trầm mặc, chỉ dựa vào hai câu nói rất khó làm Nhàn Nương tin tưởng.

    Nhàn Nương mặc kệ Nhữ Dương vương nói hưu nói vượn, nàng nhìn thấy Yên Nhiên xụi lơ trên mặt đất, kinh hô:

    - Yên Nhiên.

    Mới vừa rồi còn tốt lành, mới có một lát, Yên Nhiên lại bị bệnh? Nhàn Nương lo lắng cắn môi, Yên Nhiên không thể có gì sơ xuất, nàng là mạng của nhi tử.

    - Biểu muội.

    Triệu Duệ Kỳ ngồi xổm bên người Yên Nhiên, hỏi:

    - Ngươi làm sao vậy? Có chổ nào không thoải mái?

    Yên Nhiên túm chặt ống tay áo của Triệu Duệ Kỳ, suy yếu nói:

    - Ta không thể cùng biểu ca đi Mang Đãng sơn...ta...ta thật khó chịu...

    Yên Nhiên nôn khan, Bình Nhất Chỉ nhìn thoáng qua Yên Nhiên, lắc đầu nói:

    - Thế tử điện hạ đỡ Lý tiểu thư vào trong phòng nghỉ tạm đi, ta sẽ sắc dược cho Lý tiểu thư.

    - Ta còn phải đi Mang Đãng sơn...

    Triệu Duệ Kỳ nâng Yên Nhiên, thấy trong mắt nàng ẩn chứa cầu xin, muốn nói chuyện, Yên Nhiên lại cầm tay hắn, ngón tay linh hoạt vẽ vài đường trong lòng bàn tay hắn.

    Triệu Duệ Kỳ chớp mắt, Yên Nhiên ghi "nghe ta, biểu ca, nghe ta."

    Triệu Duệ lại chớp chớp đôi mắt, Yên Nhiên tựa vào người hắn, lên tiếng lưu lại Bình Nhất Chỉ:

    - Có phải qua ngày hôm nay ngươi sẽ huỷ nan đề? Chỉ cần tới cửa cầu chẩn, ngươi sẽ chẩn trị?

    Bình Nhất Chỉ nhìn Yên Nhiên, nói:

    - Ngươi muốn ta mệt chết? Mỗi ngày ta xem bệnh không nhiều.

    - Không phải là vì biểu ca phá giải hai nan đề làm chấn động ngươi? Không phải hiếu tâm của biểu ca đả động ngươi sao?

    Triệu Duệ Kỳ há mồm, Yên Nhiên nâng tay nhéo sau lưng hắn.

    - Nan đề thứ ba là khảo thí thành tâm, dù Mang Đãng sơn hung hiểm, nhưng chỉ cần có tâm mọi người sẽ đi lên được đỉnh, đúng không?

    Bình Nhất Chỉ gật đầu, Yên Nhiên nói:

    - Nếu biểu ca không giải được nan đề này, ngươi có giúp Nhữ Dương vương điện hạ bắt mạch không?

    - Với bản lĩnh của thế tử điện hạ, đề thứ ba chỉ là vẽ rắn thêm chân, nan đề hơn hai mươi năm của ta là ngươi cùng thế tử cởi bỏ, ta là người có ân tất báo.

    Yên Nhiên nhìn Trinh Nương nói:

    - Ngươi muốn thay thế biểu ca đi Mang Đãng sơn lấy U Lan đúng không?

    Trinh nương bị Yên Nhiên nói có chút hồ đồ, gật đầu nói:

    - Thế tử điện hạ nói chuyện trước sau đều vẹn toàn, hắn không cần ta thay thế.

    - Đó là mới vừa rồi, nhưng lúc này ta bị bệnh, cần người chiếu cố, ta chỉ tín nhiệm biểu ca, từ lúc ta còn rất nhỏ hắn đã từng nói, sẽ chiếu cố ta.

    Yên Nhiên ý cười trong suốt, khiến Trinh Nương bị chói mắt, nàng rũ mi, nhẹ giọng nói:

    - Phải không, Yên Nhiên cùng Thế tử điện hạ thật thân thiết.

    - Trước kia không phải chúng ta cũng rất thân thiết sao? Trinh di dạy ta rất nhiều, ngươi vừa trí tuệ, lại vừa hiếu thuận, vì ngoại tổ mẫu đến thỉnh Bình đại phu, lại thương yêu biểu ca, mà cũng đúng, ngươi là của tiểu di của chúng ta, sao có thể nhìn chúng ta mạo hiểm? Ta...ta...khụ khụ khụ...

    Yên Nhiên mắt nước lưng tròng nói:

    - Trinh di hiếu tâm cảm động trời đất, biểu ca đã phá hai nan đề, chỉ còn nan đề cuối cùng đơn giản nhất lưu lại cho ngươi, không muốn để ngươi đi không công một chuyến.

    Mới vừa rồi Yên Nhiên cực lực phản đối Trinh nương đi Mang Đãng sơn, lúc này lại thúc đẩy.

    Rốt cuộc nàng đang nghĩ gì, sao lại thay đổi chủ ý? Trinh nương lướt qua Yên Nhiên, nhìn Triệu Duệ Kỳ:

    - Ý của thế tử điện hạ thế nào?

    - Ta...

    Yên Nhiên nhắm lại đôi mắt, trực tiếp ngất xỉu, Triệu Duệ Kỳ thất kinh nói:

    - Biểu muội.

    Cúi người bế Yên Nhiên lên, Triệu Duệ Kỳ bước vào trong phòng:

    - Ngày mai ta sẽ đi Mang Đãng sơn.

    Ánh mắt Trinh Nương chợt lóe, nói:

    - Ta hiểu.

    Nếu Trinh Nương thực sự có hiếu tâm, muốn vì Lâm thị thỉnh Bình Nhất Chỉ, nàng sẽ thay thế Triệu Duệ Kỳ đến Mang Đãng sơn hái Nguyệt Hạ U Lan.

    Tuy Bình Nhất Chỉ không ra nan đề làm khó dễ người cầu chẩn.Nhưng mỗi ngày có rất nhiều người cần y chẩn bệnh, nếu Trinh Nương không biểu hiện gì, thì không biết năm nào tháng nào mới tới lượt Lâm thị.rn
    Tính tình Bình Nhất Chỉ cổ quái, dù đồng ý xem bệnh cứu người, cũng tùy tâm trạng.

    Lâm thị có thể chờ, nhưng Trinh Nương chờ không nổi, Yên Nhiên đem bóng đá về phía nàng.

    Trinh Nương híp mắt, một lần nữa đánh giá Yên Nhiên, sao nàng biết mình không hề muốn đi Mang Đãng sơn?

    Ghi tạc dưới danh nghĩa đích nữ có rất nhiều biện pháp, không cần phải đi mạo hiểm, so với bất kỳ kẻ nào thì Trinh Nương còn quý trọng sinh mệnh hơn.

    Sau khi xuyên qua từng đường đi nước bước đều rất cẩn thận, chỉ cần còn sống là sẽ có hi vọng thay đổi vận mệnh, Trinh Nương không dám mạo hiểm.

    Bị Yên Nhiên ép buộc như vậy, Trinh Nương đành đâm lao phải theo lao, đi... sẽ có nguy hiểm, vì Lâm thị không đáng.

    Không đi... người trong phòng sẽ nghĩ sao? An Ninh công chúa đang ở bên ngoài cũng sẽ khinh thường nàng, nàng khổ tâm tiếp cận công chúa sẽ thành uổng phí.

    Dù biết Yên Nhiên giả bộ bất tỉnh, Trinh Nương cũng không nói gì được nàng, nàng đem Triệu Duệ Kỳ lưu lại chiếu cố nàng, đã phá hỏng cái cớ mà Trinh Nương muốn dùng.

    Nhàn Nương nhìn qua cửa sổ khóe miệng cong lên, bờ môi dương cao, có thể thấy tâm tình lúc này của nàng rất tốt, Yên Nhiên làm việc dù có chút khuyết điểm, nhưng có thể nghĩ đến biện pháp này để vạch trần Trinh Nương, Nhàn Nương rất vừa lòng, Yên Nhiên vẫn là tiểu cô nương, không thể yêu cầu quá cao, nhìn biểu hiện vừa rồi của Yên Nhiên, nàng có thể tạo tài.

    - Vương gia, hiện giờ Kỳ nhi không đi Mang Đãng sơn được, ngày mai đi cũng được.

    - Ngày mai hắn cũng không cần đi.

    Nhữ Dương vương thấy Nhàn Nương giật mình, nắm đầu vai nhẹ giọng nói:

    - Bình Nhất Chỉ đã chẩn mạch cho bản vương, là muốn thử tài học cơ trí của Kỳ nhi, sao bản vương có thể trốn tránh trong sương phòng, đường đi Mang Đãng sơn rất nguy hiểm, bản vương biết Kỳ nhi hiếu thuận, không muốn để Kỳ nhi gặp nguy hiểm.

    Nhàn Nương nhếch môi:

    - Đa tạ Vương gia đau tiếc Kỳ Nhi.

    Nếu không phải hắn biết, không thể có thêm nhi tử nối dòng, thì vẫn sẽ chướng mắt Triệu Duệ Kỳ, tay Nhàn Nương nắm chặt thành quyền, trước kia nàng sai lầm rồi, Kỳ nhi cũng nghĩ sai rồi.

    Cho là có tài học xuất chúng sẽ làm Nhữ Dương vương yêu thương coi trọng, nhưng Nhàn Nương không chiếm được ái mộ của Nhữ Dương vương, sao Nhữ Dương vương có thể yêu thương nhi tử của vương phi mình chán ghét, Kỳ nhi không phải không ưu tú, mà là Nhàn Nương trì hoãn nhi tử của mình.

    - Cửu muội muội...

    - Bản vương biết nàng là người hiền hiếu, không cần phải đi Mang Đãng sơn mạo hiểm lấy Trích Nguyệt Hạ U Lan, bệnh tình của nhạc mẫu, bản vương vẫn ghi nhớ trong lòng, hôm nay tới gặp Bình Nhất Chỉ, cũng là vì nhạc mẫu cầu chẩn, chút nữa bản vương sẽ thỉnh Bình Nhất Chỉ chẩn bệnh cho nhạc mẫu.

    - Vương gia vì Mạnh gia lo lắng.

    Nhàn Nương cười như không cười, Nhữ Dương vương Vương Triệu Dật Thanh hổ thẹn với Nhàn Nương, không dám đối mặt nàng, tìm cớ nói:

    - Nàng là muội muội của ngươi, bản vương biết ngươi cũng không muốn để nàng đi Mang Đãng sơn.

    Nhữ Dương vương mở cửa phòng, Trinh Nương nghe thấy tiếng mở cửa, quay đầu nhìn lại, là Nhữ Dương vương...Trinh Nương cong khóe môi, nước mắt rưng rưng trong hốc mắt, quật cường không chịu chảy xuống...

    Nhàn Nương khoác áo choàng tú mẫu đơn đứng bên cạnh Nhữ Dương vương, một nam tử cao lớn anh tuấn đứng bên người bầu bạn là phụ nhân lạnh lùng xinh đẹp cao quý, Trinh nương dời ánh mắt,Nhàn Nương cười như không cười có thể nhìn thấu nàng.

    Trinh Nương cắn chặt môi, vì sao bọn họ luôn bức nàng, nếu không phải Nhàn Nương cố ý chọn lựa muội muội làm kế phi, thì sao nàng có thể bị Nhàn Nương tính kế, gặp phải Nhữ Dương vương? Nếu không có những chuyện này, nàng đã sớm gả vào Chu gia.

    ( Yul: nghĩ 1 đằng nói 1 nẻo, chẳng biết đâu mà mò)

    - Mạnh Cửu tiểu thư.

    - Nhữ Dương vương điện hạ.

    Giọng Trinh nương dịu dàng ôn nhu, nghe rất thoải mái, Nhữ Dương vương nói:

    - Mới vừa rồi ta cùng Nhàn Nương đàm luận, nhạc mẫu bị trúng gió, bệnh chứng cứ giao cho bản vương, bản vương sẽ thỉnh Bình đại phu chẩn mạch cho nhạc mẫu, cửu muội muội mềm mại dịu dàng không thích hợp đi Mang Đãng sơn, là tiểu thư khuê các sao có thể xuất đầu lộ diện, nhạc mẫu cũng luyến tiếc không muốn để ngươi chịu khổ, ngươi là nữ nhi nàng yêu thương nhất.

    - Ta đã đáp ứng đi, đa tạ ý tốt của điện hạ, ta phải đi.

    Ánh mắt Nhữ Dương vương tràn đầy thưởng thức quyến luyến, tâm Nhàn Nương yên bình như mặt nước trong, đứng bên người nàng chính là trượng phu nàng từng coi trọng? là nam nhân nàng toàn tâm toàn ý ái mộ? Là hắn thay đổi, hay là nàng có mắt không tròng, không thấy bản chất thật sự của hắn?

    Hắn xứng đáng bị Trinh Nương đùa giỡn, Nhàn Nương có chút chờ mong, hắn dâng tấm lòng lại bị Trinh Nương dẫm nát dưới chân sẽ như thế nào.

    Nhàn Nương nhìn bên ngoài hàng rào, dân chúng đã muốn giải tán, tin tưởng ngày mai sẽ truyền khắp kinh thành chuyện Triệu Duệ Kỳ thỉnh Bình Nhất Chỉ, sắp tới khoa khảo, nếu chuyện này được lan truyền ra ngoài, đối với Triệu Duệ Kỳ có rất nhiều chổ tốt.

    Dân chúng đã giải tán gần hết, Nhàn Nương nhìn màn kiệu của An Ninh công chúa được đẩy lên, hai người đối diện tuổi xấp xỉ nhau, nhìn nhau cười khẽ, dù cách khoảng xa, nhưng Nhàn Nương có thể nghe thấy lời An Ninh công chúa nói:

    - Đã lâu không gặp, Mạnh Nhàn Nương.

    Nhàn Nương hơi gật đầu:

    " Nếu có thể hãy giúp ta chiếu cố Kỳ nhi cùng Yên Nhiên, được không?"

    An Ninh công chúa mỉm cười:

    " Bọn họ mà cần bản cung chiếu cố? Mạnh Nhàn Nương giáo dưỡng nhi tử cùng nhi tức, có thể là kẻ đầu đường xó chợ sao?"

    Nhàn Nương vỗ vỗ người:

    "Bọn còn trẻ tuổi, ta sợ bọn họ rơi vào cạm bẫy."

    An Ninh công chúa nắm chặt màn kiệu:

    " Lý Yên Nhiên tốt lắm, ánh mắt của ngươi không sai"

    "Ánh mắt của ta tốt?"

    Nhàn Nương thì thào tự nói, An Ninh công chúa tự giễu nở nụ cười:

    "Nhìn nam nhân, chúng ta đều thua, người thắng là Lý Yên Nhiên."

    ( Yul: mấy cái "..." là AN vs NN nói chuyện với nhau bằng ánh mắt chứ không nói ra lời)

    Nhữ Dương vương không biết Nhàn Nương cùng An Ninh công chúa tâm hữu linh tê, hắn chỉ chuyên tâm nhìn Trinh Nương, bước đến gần nàng.

    (yul: tâm hữu linh tê nghĩa gần giống tâm linh tương thông)

    Trinh Nương thấy hắn tới gần, liền lui về sau hai bước, duy trì khoảng cách, ánh mắt quyết liệt khiến Nhữ Dương vương phải dừng lại.

    - Thân thể da thịt là phụ mẫu cho, nếu ngươi đi Mang Đãng sơn mà gặp chuyện hung hiểm, nhạc mẫu nhạc phụ sẽ thương tâm, Bình Nhất Chỉ sẽ chẩn bệnh cho nhạc mẫu, ngươi không cần đi mạo hiểm, hãy ở bên giường cố gắng tẫn hiếu, chiếu cố hầu hạ nhạc mẫu, là chuyện lúc này ngươi nên làm.

    Trinh Nương sầu khổ khó xử suy tư, sau đó giống như bừng tỉnh, phúc thân với Nhữ Dương vương, trong đôi mắt xinh đẹp ngượng ngùng, kính ngưỡng:

    - Đa tạ vương gia.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 54: Làm nhục

    Nhữ Dương vương nhìn Trinh Nương mềm mại dịu dàng càng có hảo cảm, nàng không giống Uyển Như dễ dàng thuận theo, cũng không giống Nhàn Nương luôn tranh chấp với hắn, quá mạnh mẽ cường hãn, Nhữ Dương vương không thích.

    Trinh Nương làm việc đúng mực, tính tình nhu hòa thỏa mãn được lòng hiếu thắng của Nhữ Dương vương, Trinh Nương rũ mắt, nàng có thể nhìn thấu Nhữ Dương vương.

    Nàng biết rõ đây là cơ hội tốt để biểu hiện, nhưng nàng không muốn ở trước mặt Nhàn Nương mị hoặc Nhữ Dương vương, cũng không dám mạo phạm Nhàn Nương.

    - Yên Nhiên bị bệnh, ta đi xem nàng.

    Trinh Nương phúc thân, cất bước muốn đi vào phòng, Nhàn Nương gọi Trinh Nương:

    - Hãy dừng bước.

    - Vương phi điện hạ có gì phân phó?

    -Phân phó thì không có, Yên Nhiên đã có Kỳ nhi chăm sóc, ta rất yên tâm, da mặt Yên Nhiên mỏng, nếu lúc này ngươi đến, nàng sẽ xấu hổ lo lắng.

    Trinh Nương kính cẩn nghe theo cười khẽ:

    - Là ta suy nghĩ không chu toàn, có thế tử điện hạ chăm sóc Yên Nhiên, ta cần gì phải lo lắng.

    - Cửu muội muội, đi dạo với ta một lúc, thế nào?

    Trinh Nương do dự một chút, rồi gật đầu nói:

    - Xin nghe lời vương phi điện hạ phân phó.

    Từ lúc gặp Nhàn Nương, Trinh Nương cũng không gọi Nhàn Nương là đại tỷ, vẫn tuân thủ bổn phận, Nhữ Dương vương nhìn Trinh Nương dè dặt cẩn trọng mà đau lòng.

    Hắn lại nhìn Nhàn Nương nở nụ cười quyến rũ cao ngạo, mẫu đơn tuyệt thế khiến hắn lãng quên cốc u lan, Nhàn Nương giống như phượng hoàng niết bàn, phong thái nở rộ chói mắt có thể hấp dẫn ánh mắt của bất luận kẻ nào.

    - Vương gia ở chỗ này chờ được không?

    Lần đầu tiên Nhàn Nương mở miệng nói Nhữ Dương vương chờ nàng, nhìn ánh mắt Nhữ Dương vương tràn đầy si mê, Nhàn Nương càng khinh thường, Nhữ Dương vương nói:

    - Hãy để ý nhiều một chút, trên núi lạnh,nếu mệt mỏi hãy để cửu muội muội nâng nàng.

    Nhữ Dương vương cột chặt áo choàng cho Nhàn Nương, luyến tiếc nhìn nàng cùng Trinh Nương rời đi.

    Nhàn Nương đi trước, Trinh Nương theo sau cách nàng hai bước, hai người đi vào rừng cây râm mát, dưới chân đạp lá vàng cỏ khô phát ra tiếng sột soạt.

    Trên nhánh cây khô vàng là lá vàng suy tàn, cuối thu vắng vẻ tĩnh mịch, vạn vật giống như mất đi sức sống, giống như Nhàn Nương phong hoa tuyệt đại cũng sẽ buông tay nhân gian.

    - Ngươi tin không, ta có biện pháp khiến Triệu Dật Thanh cả đời nhớ rõ ta.

    Nhàn Nương đột nhiên hỏi, Trinh Nương giật mình, nói:

    - Ta tin.

    Nhàn Nương nói:

    - Nhưng ta không muốn làm, cũng khinh thường làm.

    - Người không cần làm gì, Nhữ Dương vương điện hạ vẫn nhớ rõ người.

    Nếu Nhàn Nương đã nhìn thấu nàng, thì ở trước mặt nàng có che dấu thế nào cũng không có ý nghĩa, Trinh Nương buông lỏng đôi tay, không còn hèn mọn khiêm tốn, nhìn thẳng Nhàn Nương.

    - Ngươi tin không, ta có biện pháp khiến hắn quên ngươi.

    Nhàn Nương xoay người đối mặt với Trinh Nương, Nhàn Nương nói:

    - Trước kia ta không tin, nhưng hiện tại...Chỉ cần ta muốn hắn nhớ kỹ ta, dù ngươi có làm được nhiều chuyện hoàn mỹ hơn nữa, thì hắn cũng không quên ta.

    - Ta kính nể ngươi kiêu ngạo tự tin, nhưng thế sự thay đổi thất thường, lâu ngày sinh tình ai có thể đoán được?

    Nhàn Nương trào phúng cười nói:

    - Bị hắn để ở trong lòng, bị hắn nhớ thương đối với ta là nhục nhã, ta không biết Mạnh gia như thế nào lại dưỡng ra ngươi, nhưng ta nghĩ, ngươi cũng không nguyện ý gả vào vương phủ, đúng không?

    - Mọi chuyện đã không còn do ta lựa chọn, nếu không phải ngươi an bày, sao ta có thể gặp Nhữ Dương vương.

    - Quả nhiên không thể gạt được ngươi, ta cũng không tính giấu diếm ngươi, hôm nay ta đơn độc tìm ngươi, chính là hỏi ngươi một câu, nếu ta có biện pháp khiến ngươi không phải làm kế phi, mà gả đi Giang Nam, ngươi đồng ý sao?

    Nhàn Nương nhìn chằm chằm Trinh Nương, đem tất cả biểu hiện của nàng thu vào trong mắt, Trinh Nương hỏi:

    - Là người nào? phủ nào ở Giang Nam?

    - Ngươi không tin ta? Nghĩ ta sẽ hại ngươi?

    - Ta chỉ tin tưởng chính mình, Vương phi điện hạ sinh ra đã phú quý, không có cách nào hiểu được khổ cực, hôn sự là sinh mệnh thứ hai của nữ tử, ta không muốn mạo hiểm, nhờ vả vào người khác.

    Nhàn Nương, Trinh Nương cùng trầm mặc, nhìn nhau đánh giá, ai cũng không nói, một lát sau, Nhàn Nương nói:

    - Ở Giang Nam là Hải Ninh Vương gia, thư hương dòng dõi, gia cảnh phú quý, trưởng tử chi thứ hai là tú tài, mười sáu tuổi, tính tình trung hậu, ngươi có bằng lòng hay không?

    - Xin hỏi vương phi điện hạ, ta lấy thân phận gì gả qua?

    - Ngươi rất thông minh, cũng rất cẩn thận.

    Trinh Nương kéo cổ tay áo, nhẹ giọng nói:

    - Ngươi vẫn luôn ở trên người khác, không muốn người khác làm trái ý ngươi, thành thân lại sớm, sợ là không hiểu phụ thân, hắn không muốn mất đi thân gia như Nhữ Dương vương phủ, ta là Mạnh gia tiểu thư có tài năng cơ hội, sao có thể theo ý muốn của ngươi mà gả vào Hải Ninh Vương gia, thân cô thế cô sẽ bị ăn hiếp, ta biết tìm ai tố khổ đây? Nếu có khả năng ta không muốn bị bất luận kẻ nào bài bố.

    Trinh Nương nhìn Nhàn Nương nói:

    - Có một số chuyện đã định, không cách nào thay đổi, chỉ có thể tựa vào bản thân.

    - Vương gia cùng ngươi là phu thê nhiều năm, Mạnh phủ có ân với Nhữ Dương vương phủ, cũng không thể tách rời vuong phủ, vương phi điện hạ đã sớm có tâm ý này, hao hết tâm tư an bài, lúc này lại suy nghĩ muốn thay đổi, chưa nói đến chuyện người có thể làm vương gia cùng phụ thân đổi ý hay không, chỉ cần nói đến chuyện ngươi tốn công tốn sức hao tổn tâm lực, ngươi sẽ cam lòng bỏ qua sao? Ngươi là son phấn trong anh hùng, nhưng địa vị cao nhất vẫn là nam nhân.

    Nhàn Nương nói:

    - Ngươi đã có chủ ý, ta nói gì cũng uổng phí, ngươi chỉ cần nói thẳng ngươi muốn làm kế phi hay không là được, nói nhiều như vậy làm cái gì? Có câu tuy rằng thô tục, nhưng rất hợp với ngươi, đã muốn làm kỹ nữ còn muốn lập đền thờ trinh tiết?

    ( Yul: đúng rồi!)

    Trinh nương tươi cười ảm đạm, đối mặt với vũ nhục, cũng không lên tiếng phản bác, chỉ nói:

    - Ta sớm biết ngươi sẽ nói như vậy, nếu ta là ngươi, sẽ không nhục nhã ta như thế.

    Nhàn Nương nói:

    - Ta và ngươi khác nhau, dù ngươi có hoàn mỹ thông minh cơ trí, thì ngươi vĩnh viễn cũng không bằng ta, ta yêu thương Kỳ nhi, rất tin tưởng hắn, cũng không buông tha bỏ mặc Kỳ nhi, ta sẽ chọn cho hắn một con đường khác còn hơn con đường bụi gai.

    Trinh Nương phúc thân:

    - Ta kính chúc vương phi điện hạ sớm ngày đạt được tâm nguyện, sắc trời không còn sớm, ta đi về trước.

    Trinh Nương cất bước rời đi, nàng cũng không đạt được thứ mình muốn.
    Nhàn Nương nhìn thấu nàng, lúc nàng bị Nhàn Nương xem thấu, nàng đã tự giễu cười cười, nàng cũng không lừa nổi Nhàn Nương, nhưng nàng không phải là Thố Ti hoa, rời khỏi nam nhân sẽ sống không được.

    Nhàn Nương ngẩng đầu lên, trên mặt đất sột soạt tiếng bước chân:

    - Nếu đã biết nàng là loại người nào, sao ngươi phải khổ tâm nhục nhã nàng? Người bị làm nhục lại không hề xấu hổ, còn ngươi lại tức giận tự tổn hại mình, thân thể cũng không cần sao?

    An Ninh công chúa đỡ lấy cánh tay Nhàn Nương, Nhàn Nương thả lỏng thân thể, dựa vào An Ninh công chúa, thần sắc uể oải:

    - Để ngươi chê cười rồi.

    - Như thế nào, nếu không có ngươi, ta cũng không nhìn thấu Mạnh Trinh Nương.

    Nàng giúp đỡ Nhàn Nương trở về:

    - Ta còn phải đa tạ một người, vì ta chỉ lo đem tâm tư đặt lên người Yên Nhiên, mà xem nhẹ Mạnh Trinh Nương, nếu không phải Yên Nhiên quật cường thú vị, có thể ta đã bị Trinh Nương hấp dẫn.

    Nhàn Nương thở dài:

    - Trinh Nương không phải không tốt, chỉ là chúng ta không nhìn rõ nàng mà thôi.

    - Đúng vậy, nhìn không rõ người đạo đức giả thì sao có thể sống trên đời, hay là, để bản công chúa đem bảo kiếm làm thịt Mạnh Trinh Nương? Giống như hắn, một kiếm chém xuống, đầu người bay cao, chấm dứt tất cả ân oán.

    Nhàn Nương nói:

    - Giết nàng, rất đáng tiếc, ngươi không muốn xem thủ đoạn của nàng sao?

    - Ngươi tin tưởng Lý Yên Nhiên sẽ vạch trần được nàng? Ta khuyên ngươi một câu, Mạnh Trinh Nương thủ đoạn không chỉ có như thế, lúc này ngươi giữ mạng nàng, chính là lưu trữ tai hoạ ngầm, một khi nhi tử của ngươi bị nàng tính kế, dù ngươi có chết cũng không an tâm, Lý Yên Nhiên rất khá, nhưng tính tình xúc động, không đấu lại Trinh Nương thận trọng, ngươi là dưỡng hổ vi hoạn.

    - Ta cùng Nhữ Dương vương thành thân mười mấy năm, so với bất luận kẻ nào ta còn hiểu rõ ràng, có khi sống so với chết còn thống khổ hơn, Mạnh Trinh Nương nói sẽ không động tâm, nhưng ngày trôi qua, sẽ không lay động sao? Năm nay Triệu Duệ Kỳ mười ba tuổi, có ta lưu lại căn cơ cục diện, nếu hắn vẫn bị Trinh Nương hãm hại, là hắn vô dụng, thì sao có thể kế thừa vương tước.

    - Đó chính là điểm không tốt của ngươi, rõ ràng là sợ ta lây dính sẽ giết người, sao phải nói ra một đống lý do như vậy, ngươi sống cũng quá mệt mỏi.

    Nhàn Nương không thừa nhận, cũng không phủ nhận, nói:

    - Cũng không còn mệt mỏi lâu nữa.

    - Không còn cách nào sao?

    - Ta đã sớm chấp nhận, có thể kiên trì nhiều năm như vậy đã là trời cao ban ân, có thể nhìn thấy Kỳ nhi trưởng thành hiểu biết, ta đã cảm thấy đủ rồi.

    Nhàn Nương kéo cánh tay An Ninh công chúa:

    - Ta lại tìm chổ dựa vững chắc cho hắn, có ngươi bên cạnh chỉ điểm, Yên Nhiên sẽ không chịu thiệt.

    - Hiện thời cả mặt nàng, ta cũng không thấy, nàng vẫn luôn trốn tránh ta, Lý Yên Nhiên là người có chủ ý, không nhất định sẽ nghe ta nói, Văn tiểu thư vẫn muốn làm thế tử phi, thái phi rất vừa lòng nàng, ý kiến của ngươi với nàng không hợp, nếu miễn cưỡng để Lý Yên Nhiên gả vào vương phủ, người chịu thiệt vẫn là nhi tử ngươi, hắn ở giữa cũng không dễ chịu.

    Hai người rời khỏi rừng rậm, đã không thấy bóng dáng của Trinh nương, chỉ có Nhữ Dương vương đang thất hồn lạc phách, Nhàn Nương nhìn thấy góc áo Nhữ Dương vương dính chút bụi đất, An Ninh công chúa hừ lạnh:

    - Ngươi cần hắn làm gì?

    - Nếu Kỳ Nhi lớn thêm hai tuổi, biết nhiều nhân tình thế sự, ta... ta sẽ giết hắn, nếu không phải vì triều đình phân tranh, sao An Ninh công chúa phải trốn tránh rời kinh, nếu không phải bệ hạ nhiều lần tướng chiêu(kêu về), ngươi cũng không hồi kinh.

    - Phụ hoàng bị bệnh, cũng già đi, các vị hoàng huynh hoàng đệ của ta đều nhắm vào chổ dựa này.

    - Ta sẽ dặn Kỳ Nhi để ý, tuy hắn không tốt, nhưng có hắn sẽ nắm chắc đại cục, đối với Kỳ nhi cũng có lợi.

    Này cũng là nguyên nhân mà Nhàn Nương giữ lại Nhữ Dương vương, An Ninh công chúa nói:

    - Ta không muốn gặp hắn, ta đi trước.

    Cố truy hỏi một câu:

    - Chuyện của Văn gia không cần ta hỗ trợ?

    Nhàn Nương tự tin cười:

    - Ngươi hãy chờ xem, ta sẽ làm cho thái phi cùng hắn tự mình đến hầu phủ cầu sính Yên Nhiên.

    - Được, hôm nay nhìn nàng, cũng không chỉ có kiêu căng bốc đồng, những lời nàng nói lúc nãy, nói rất hay.

    An Ninh công chúa thấy Nhữ Dương vương đi tới đây, liền xoay người rời đi, Nhữ Dương vương đến bên cạnh Nhàn Nương, nhìn bóng dáng nàng có chút quen thuộc, hỏi:

    - Nàng là ai?

    Nhữ Dương vương giúp đỡ Nhàn Nương, chậm rãi đi về phía xe ngựa, Nhàn Nương nói:

    - An Ninh công chúa.

    Nhữ Dương vương nói:

    - Là nàng? Nàng nói gì? Bản vương nhìn hai người các ngươi gặp nhau như tri âm tri kỷ, ngươi đã sớm quen biết nàng?

    Nhàn Nương lên xe ngựa, Nhữ Dương vương theo sau đi vào, đem đệm dựa đặt sau lưng Nhàn Nương, rót cho nàng một chén trà nóng, khẽ vuốt ve hai má của nàng:

    - An Ninh công chúa không duy trì ủng hộ vị hoàng tử nào, ngươi cùng nàng không thể tương giao.

    - Chỉ là trùng hợp gặp nhau mà thôi, cũng chỉ nói vài câu, ta cũng không phải là người theo đuôi lấy lòng công chúa điện hạ, cũng không phải là tri âm tri kỷ.

    Nhữ Dương vương lo lắng nhiều chuyện lắm, cùng An Ninh công chúa tương giao đối với Nhữ Dương vương phủ sẽ có ảnh hưởng, lúc trước Nhàn Nương sẽ vì hắn mà lưu tâm, nhưng lúc này lòng nàng đã phai nhạt, Nhàn Nương hỏi:

    - Cửu muội muội đã về Mạnh phủ? Hôm nay đa tạ Vương gia đã khuyên cửu muội muội.

    Nhữ Dương vương ho khan một tiếng:

    - Bản vương đã sai thị vệ đưa cửu muội muội về Mạnh gia.

    - Lại khiến vương gia vì gia mẫu( nhà mẹ) mà lo lắng.

    Thần sắc Nhữ Dương vương càng xấu hổ, trước kia hắn trách cứ Nhàn Nương nhiều nhất chính là chuyện nàng luôn giúp đỡ ngoại gia, liền chuyển đề tài nói đến chuyện khác:

    - Mới vừa rồi Bình Nhất Chỉ đi đưa dược cho Yên Nhiên, bản vương biết ngươi lo lắng cho nàng, nên hỏi một câu, Bình Nhất Chỉ nói Yên Nhiên không có chuyện gì.

    - Nhị muội muội lo lắng cho Yên Nhiên không ít, cũng không biết dùng hết bao nhiêu dược liệu tốt để nàng điều dưỡng thân mình, Yên Nhiên thân thể rất khỏe mạnh, vương gia không biết, ở Lý gia chỉ có một mình Yên Nhiên, nàng ở trong dòng tộc Lý gia rất được sủng ái.

    - Chúng ta về vương phủ trước.

    Nhữ Dương vương phân phó hạ nhân, rồi nói với Nhàn Nương:

    - Yên Nhiên có thân thể khỏe mạnh là được, bản vương vẫn ngóng trông tới ngày được bế tôn tử.

    Nhàn Nương buồn bã thất vọng,cả cuộc đời nàng sẽ không thể nhìn thấy tôn tử.

    #####

    - Biểu ca, ngươi xem còn chưa đủ? Từ lúc vào đây vẫn luôn nhìn chằm chằm vào ta, không biết ta? Ta là giả bộ, nhưng Trinh di...

    Yên Nhiên nói lải nhải, Triệu Duệ Kỳ vẫn yên lặng trầm mặc lắng nghe, rõ ràng biểu muội hoạt bát khả ái đang ở trước mặt hắn, vì sao hắn lại nhìn thấy nàng một thân một mình, vẻ mặt đau thương cô đơn, hắn ở đâu, sao có thể bỏ lại biểu muội.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 55: Ưu việt
    Edit: Yul Yuuki

    Yên Nhiên nhìn biểu ca vẫn không chịu lên tiếng, sắc mặt lạnh lùng.

    Lớn lên cùng nhau, Yên Nhiên hiểu rõ Triệu Duệ Kỳ, hắn không thích lừa gạt nói dối.

    Lúc nàng muốn ngăn cản Trinh Nương đi Mang Đãng sơn, Yên Nhiên đột nhiên nghĩ đến vài chuyện, nghĩ đến ngoại tổ phụ Mạnh lão gia rất yêu thích Trinh nương.

    Kiếp trước Trinh Nương trở thành kế phi, là nữ nhi mà ngoại tổ phụ coi trọng nhất, lúc nàng cùng biểu ca bị từ bỏ, ngoại tổ phụ nói là bọn nàng không có bản sự, còn nói biểu ca nhường tước vị coi như tự mình hiểu lấy.

    Ngoại tổ phụ sẽ không bỏ qua mối hôn sự với Nhữ Dương vương phủ, mặc kệ Trinh Nương có đi Mang Đãng sơn hay không, cũng sẽ ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu trở thành đích nữ.

    Mang Đãng sơn, rất là hung hiểm, sau khi Yên Nhiên xác nhận Bình Nhất Chỉ sẽ chuẩn bệnh cho Nhữ Dương vương, biểu ca cũng vì giải khai hai nan đề mà có chút thanh danh.

    Khai phá ván cờ Linh Lung ưu việt lớn nhất cũng ở trong tay, cần gì phải để biểu ca đi Mang Đãng sơn mạo hiểm?

    Trinh nương là người quý trọng sinh mệnh, Yên Nhiên vạch trần chuyện nàng hoàn toàn không muốn đi Mang Đãng sơn, nàng chỉ nói cho có mà thôi.

    Có thể biểu ca sẽ nghĩ nàng không phải là người thành thật, nàng trở thành xấu xa. Yên Nhiên rất khổ sở.

    Nhưng kiếp trước nàng thành thực hồn nhiên đổi lấy cái gì? Nàng ở hầu phủ cô độc mười năm, thống khổ mười năm, trơ mắt nhìn thân nhân rời khỏi nàng, mà nàng cái gì cũng không làm được.

    Nếu có thể làm cho người nàng để ý được hạnh phúc, Yên Nhiên tình nguyện làm người ác, làm người dối trá. Yên Nhiên ngẩng đầu, nói:

    - Ngươi cẩn thận Trinh di, nàng không phải là người hiền lành như ngươi vẫn nhìn thấy.

    Triệu Duệ Kỳ chán ghét nàng như vậy, Yên Nhiên không muốn vì Triệu Duệ Kỳ mà trờ lại làm Lý Yên Nhiên u mê hồ đồ, hoặc là ở trước mặt Triệu Duệ Kỳ giả bộ ngây thơ, nàng chính là nàng, dù thay đổi vẫn là Lý Yên Nhiên.

    Yên Nhiên xuống giường, vì ngồi quá lâu, hai chân có chút vô lực, thân thể lung lay, lúcchuẩn bị ra khỏi phòng, cánh tay nàng bị Triệu Duệ Kỳ bắt lấy, Yên Nhiên cúi đầu:

    - Buông ra.

    Triệu Duệ Kỳ dùng sức kéo nàng về phía sau, đem cả người Yên Nhiên ôm vào trong lòng, thân thể mềm mại lạnh lẽo làm cho hắn đau lòng,

    - Là tốt hay là xấu ta hiểu được, ai là thật lòng thật ý, ai là hư tình giả ý, sao ta lại không rõ ràng? Biểu muội, không được rời khỏi ta.

    Yên Nhiên cúi đầu:

    - Ta có thể gạt người.

    - Ta thích.

    - Ta nói dối, tính kế Trinh di.

    - Ta thích.

    - Sau này ta còn có thể trở nên rất xấu rất xấu, nếu ai ăn hiếp ta tính kế ta, ta sẽ trả thù gấp mười lần.

    - Ta giúp ngươi.

    Triệu Duệ Kỳ nắm lấy vai của nàng, xoay người Yên Nhiên lại, để nàng đối diện với hắn, khóe mắt Yên Nhiên ẩm ướt, hàng mi dài cong vuốt run rẫy bất an.

    - Ta giúp ngươi, ai cũng không thể ăn hiếp ngươi, tốt xấu ta phân biệt rõ ràng, nếu ngươi muốn đánh người, ta sẽ đưa roi cho ngươi, nếu ngươi muốn tính kế ai, ta giúp ngươi bày mưu tính kế, ta giúp ngươi bố trí âm mưu quỷ kế, ta thích Yên Nhiên, từ lúc ngươi nhào vào trong lòng ta, thì ta vẫn luôn luôn thích Yên Nhiên.

    Triệu Duệ Kỳ cúi đầu, tới gần Yên Nhiên:

    - Ta nguyện cùng ngươi, nắm tay nhau cả đời, ở bên nhau đến già.

    - Ta...Ta...

    Triệu Duệ Kỳ thâm tình, khiến Yên Nhiên lùi bước, nàng sợ hãi...sợ nàng lỗ mãng sẽ thương tổn biểu ca, nàng vô dụng, nàng nhát gan, nàng chỉ dám tránh ở trong góc thỉnh biểu ca cẩn thận Trinh Nương, không dám đứng trước mặt Trinh Nương.

    Trước mặt Yên Nhiên hiện lên hình ảnh kiếp trước, lúc biểu ca chết bệnh hắn hối hận áy náy, hối hận mất đi vị trí thế tử.

    Nếu không phải vì nàng, dù biểu ca có chết cũng giữ vững vị trí thế tử, sẽ không nhường vị, hắn cùng Nhàn Nương đều là người kiêu ngạo, hắn áy náy với Nhàn Nương, là hắn vô dụng, để Trinh Nương từng bước xóa sạch Nhàn Nương.

    Nàng không nên tới đây, không có nàng, biểu ca vẫn giải khai nan đề, không phải đã sớm có quyết định rồi sao, vì cái gì lại nhìn không được mà tới gần hắn.

    - Ta không thích ngươi, cho tới bây giờ cũng chưa từng thích ngươi.

    Yên Nhiên lui về phía sau vài bước, bỏ qua Triệu Duệ Kỳ xông ra khỏi cửa, Triệu Duệ Kỳ một tay chống lên giường, một tay ôm đầu, ngực của hắn giống như có một tảng đá đè lên, hình ảnh trong ván cờ Linh Lung lại càng hiện rõ ràng.

    Biểu ca, Trinh di là người tốt, là người rất tốt.

    Trinh di nói chúng ta như vậy không hợp quy cũ, biểu ca, là thế tử đều phải nạp thiếp sao? Ta không thích đâu.

    Biểu ca, ngươi nạp thiếp đi, ta giống như không sinh được đứa nhỏ.』

    Ta hận ngươi, hận ngươi đánh mất tước vị.』

    Hai chân Triệu Duệ Kỳ mềm nhũn, quỳ gối trên mặt đất, ngực không ngừng phập phồng, hắn còn muốn thấy rõ một chút, nhưng lúc này hình ảnh rất hỗn độn? Là nằm mơ? Là Chu Công Mộng Điệp? Trinh nương... Yên Nhiên...

    Bình Nhất Chỉ thấy Yên Nhiên xông ra ngoài, cưỡi ngựa rời đi, trước khi đi Yên Nhiên còn dặn dò Bình Nhất Chỉ phải bắt mạch cho biểu ca, cho hắn an lót dạ là cái gì, xong rồi giục ngựa giơ roi, Yên Nhiên cưỡi ngựa bay nhanh xuống núi, Bình Nhất Chỉ lắc đầu,lại là khốn khổ vì si tình.

    Bình Nhất Chỉ bưng chén thuốc đi vào phòng, hắn sớm bắt mạch cho Triệu Duệ Kỳ, chỉ là Triệu Duệ Kỳ không biết, đối với tình trạng thân thể của Triệu Duệ Kỳ, Bình Nhất Chỉ là người hiểu rõ nhất, nếu không phải vì hắn cho Nhàn Nương phương thuốc hộ tử, thì thân thể Triệu Duệ Kỳ còn suy nhược hơn, đã sinh ở thiên lao, còn không đủ tháng, có thể trưởng thành đã là chuyện không dễ dàng.

    - Thế tử điện hạ.

    Bộ dạng Triệu Duệ Kỳ khiến Bình Nhất Chỉ kinh hãi,đem chén dược đặt lên bàn, tiến đến nâng Triệu Duệ Kỳ lên, ngón tay đặt trên cổ tay hắn, Bình Nhất Chỉ ngẩn người, sau khi giúp Triệu Duệ Kỳ ngồi xuống, Bình Nhất Chỉ lại cẩn thận bắt mạch.

    Sắc mặt Triệu Duệ Kỳ không tốt, nhưng mạch lại ổn định mạnh mẽ hơn rất nhiều, không khác gì người bình thường, Bình Nhất Chỉ không thể tin được lại sờ sờ, chẩn đoán vẫn giống nhau.

    Thân thể Triệu Duệ Kỳ không thể nào khỏe mạnh như người bình thường được, là có chuyện gì? ván cờ Linh Lung là Kỳ Si hòa thượng lưu lại, nghe nói người giải khai được ván cờ Linh Lung sẽ có được ưu việt, đây cũng là nguyên nhân mà mọi người để ý ván cờ này, chẳng lẽ là vì hắn giải khai ván cờ?
    Triệu Duệ Kỳ mở ra hai mắt, không nhìn rõ thì không nhìn rõ, hắn tuyệt đối không để những hình ảnh này trở thành sự thật, đứng dậy khom người nói với Bình Nhất Chỉ:

    - Bình đại phu, hôm nay đa tạ ngươi, ngày mai ta sẽ đi Mang Đãng sơn hái Nguyệt Hạ U Lan.

    Bình Nhất Chỉ nâng Triệu Duệ Kỳ nói:

    - Ta thay đổi đề mục, khẩn cầu Thế tử điện hạ ở lại hai ngày, ta vì Thế tử điện hạ chẩn mạch.

    Triệu Duệ Kỳ có chút không hiểu, cũng có chút sáng tỏ, từ sau khi giải khai ván cờ Linh Lung bị hộc máu, tuy Triệu Duệ Kỳ bị Yên Nhiên lại cự tuyệt mà thương tâm.

    Vì hình ảnh hổn độn không ngừng xuất hiện trong đầu hắn, nhưng tình trạng thân thể hắn thế nào thì hắn hiểu rất rõ, so với trước khi hữu lực hơn rất nhiều.

    - Bình đại phu nói thật? Sửa lại đề mục cuối cùng? Chỉ là cần ta lưu lại chổ này?

    Bình Nhất Chỉ gật đầu nói:

    - Ngươi đi Mang Đãng sơn còn không bằng lưu lại chổ này đối với ta còn có ích hơn, thế tử điện hạ không cần suy nghĩ nhiều, ta không phải cố kỵ thế tử gặp hung hiểm, mà giữ ngươi ở lại.

    Nếu không nhân cơ hội này xem Triệu Duệ Kỳ biến hóa, thì Bình Nhất Chỉ sẽ hối hận cả đời, Triệu Duệ Kỳ không phải là người thường, không phải thích thì giữ không cần thì đuổi đi, hắn là Nhữ Dương vương thế tử a,không phải là tiểu dân có thể tùy ý sai khiến bày bố.

    Tính khí Bình Nhất Chỉ cổ quái, nhưng biết người nào mà hắn có thể làm khó dễ, người nào hắn đắc tội không nổi. Triệu Duệ Kỳ nói:

    - Ta sai tùy tùng về vương phủ truyền tin, ta quấy rầy Bình đại phu ba ngày.

    - Làm sao là quấy rầy, là ta cầu còn không được.

    Bình Nhất Chỉ liên tục nói, bưng lên chén dược, Triệu Duệ Kỳ tưởng cho hắn, vừa định nhận, thì Bình Nhất Chỉ đem chén dược hất ra ngoài cửa sổ.

    - Thế tử điện hạ không cần, ta sẽ sắc cho ngươi chén dược khác.

    Nói xong câu này, Bình Nhất Chỉ miệng nhắc tới:

    - Nhân sâm hai tiền? Không, một nữa là đủ rồi, đương quy...

    Hắn rời đi rất nhanh, giống như Triệu Duệ Kỳ là con sư tử ở sau hắn.

    Mỗi người đều có các loại si mê, hắn đi ra khỏi phòng, lại đi tới bàn cờ Linh Lung, trên quân cờ vẫn còn vết máu khô, Triệu Duệ Kỳ ngồi trên ghế đá, yên lặng nhìn ván cờ Linh Lung, nhưng lúc này hắn không có cách gì tiến vào bên trong ván cờ, hắn vân vê quân cờ.

    - Kỳ Si hòa thượng, nếu muốn thay thế Linh Ẩn tự hành tẩu, vì sao một chút này nọ cũng không lưu lại, mà ta lại thấy chuyện phát sinh trong tương lai?

    Triệu Duệ Kỳ rất hoang mang, Thần Tiên động phủ Linh Ẩn tự muốn đến đó không hề đơn giản, chỉ có Kỳ Si hòa thượng...Triệu Duệ Kỳ khổ cực suy nghĩ cũng không có kết quả, hắn ở trong sân viện Bình Nhất Chỉ thong thả bước qua bước lại.

    Hắn đã đáp ứng với Yên Nhiên, mỗi ngày sẽ tản bộ nửa canh giờ, sân thật nhỏ, Triệu Duệ Kỳ đẩy ra cửa trúc, bước chậm rãi trên đường núi, ánh chiều tà chiếu rọi, Triệu Duệ Kỳ nhìn chân trời đỏ rực.

    Không phải Yên Nhiên không thích hắn, có lẽ nàng sẽ lừa gạt rất nhiều người, nhưng Yên Nhiên ở trước mặt hắn không am hiểu nhất là nói dối, vì sao nàng lại kháng cự hắn như vậy.

    Triệu Duệ Kỳ lại nghĩ đến hình ảnh hỗn loạn, nàng không có lòng tin, không muốn chậm trễ hắn, nhưng không có biểu muội ngày trôi qua thật khó khăn, Triệu Duệ Kỳ không dám nghĩ đến cảnh nàng khoát giá y đỏ thẫm gả cho người khác, ngực Triệu Duệ Kỳ đau xót, biểu muội, ta sẽ cho ngươi thấy, ta có năng lực bảo hộ ngươi.

    - Trinh di sao?

    Triệu Duệ Kỳ thì thào tự hỏi:

    - Ngươi đang cất dấu cái gì, khiến nàng sợ hãi ngươi.

    #####

    Triệu Duệ Kỳ kéo chăn, ở chổ Bình đại phu hắn chưa quen, khó thích ứng, ngủ không được.

    Ánh trăng chiếu rọi qua cử sổ, Triệu Duệ Kỳ đứng dậy, đi đến trước bàn rót một ly trà, uống nước trà lạnh, Triệu Duệ Kỳ nhíu mày, rồi lại nằm xuống, lúc hắn nửa tỉnh nửa mê, trước mặt là Phật quang nhu hòa chiếu rọi, bên tai truyền đến tiếng niệm tụng kinh Phật:

    - Nhất Thụ nhất khô héo...

    thân thể Triệu Duệ Kỳ nóng lên, kinh văn...Triệu Duệ Kỳ không tự chủ đi theo tiếng kinh văn, đem kinh văn khó cầu ghi nhớ trong lòng, lúc Phật quang phiêu tán, ở trước mặt hắn xuất hiện một hòa thượng mặt mũi hiền lành, chắp tay nói với hắn:

    - Kiếp trước kiếp này là sự luân hồi, không nên chìm đắm trong những chuyện đã qua, không nên chấp nhất tương lai, thí chủ sẽ đạt được mong muốn, a di đà phật.

    #####

    - Tiểu muội, tiểu muội.

    Hạo Nhiên nắm chặt Yên Nhiên đang nghiêng ngã, từ trong tay nàng đoạt lấy chén rượu:

    - Muội say, không thể uống nữa.

    - Không có, muội không có say.

    Yên Nhiên chém giật lại chén rượu, đôi mắt lờ đờ sương mù ngây ngô cười:

    - Ca, hôm nay muội rất thanh tỉnh, muội biết cái gì có thể làm, cái gì muội không thể làm, muội chưa từng thanh tỉnh như hôm nay, muội đọc thơ cho ca nghe... Thượng Tà...

    P/s: ta đọc đủ loại trọng sinh vạn năng báo thù...Đều là kiếp trước hết sức bi thương, trọng sinh thay đổi theo ý mình, ta nhìn chán ngấy rồi.

    Yên Nhiên có nhiều ưu khuyết điểm,nàng không dễ dàng quên đi kiếp trước.

    Còn Trinh Nương nếu không thông minh, thì sao có thể xứng với huy hoàng của kiếp trước, không thể vì Yên Nhiên trọng sinh, mà chỉ số IQ của Trinh Nương biến thành số âm.

    Các nàng có chú ý không, all các truyện trọng sinh hiện tại, truyện nào cũng vậy, chỉ cần nữ 9 trọng sinh, dù kiếp trước nữ phụ giỏi cỡ nào, cường cỡ nào, gặp nữ 9 cũng thất sắc, có nhiều hành động não tàn >"<

    Mỗi người quan điểm khác nhau, đợi bộ này hoàn rồi hãy nhận định, ta thấy để chữ cực phẩm k có sai đâu.

    Truyện hay mà nhà vắng tanh thế này ( đập bàn)
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 56: Giao quyền

    Edit: Yul Yuuki

    Từ chổ Bình Nhất Chỉ trở về Nhữ Dương vương phủ, đi một quảng đường dài mệt nhọc, Nhàn Nương thiếu chút nữa đã duy trì không nổi.

    Tiễn bước Nhữ Dương vương còn muốn lưu lại bầu bạn bên nàng.

    Nhàn Nương ngã xuống giường, xương cốt đau đớn vô cùng, mới vừa rồi nàng còn có thể mỉm cười đối mặt với Nhữ Dương vương.

    Lúc này Nhàn Nương cắn chặt răng, nhưng ma ma bên người nàng vẫn có thể nghe thấy tiếng rên rỉ của nàng.

    Triệu ma ma nghẹn ngào nói:

    - Người cứ kêu ra tiếng đi, thế tử điện hạ đã sai người truyền tin nói là sẽ ở chổ Bình Nhất Chỉ vài ngày, lúc này không có ai người cứ kêu ra tiếng đi... người đừng gắng gượng nữa, nô tỳ rất khổ sở, nếu nô tỳ có thể thay thế chủ tử chịu đau đớn thì tốt rồi.

    Bên người Nhàn Nương cũng không có nhiều người.

    Chỉ có Triệu ma ma là nô tỳ mà nàng tín nhiệm nhất, Nhàn Nương lau mồ hôi trên trán vì đau đớn mà chảy ra.

    Bên trong tiết y (áo lót) bị mồ hôi làm ướt, dính ở trên người, nàng cảm thấy không được thoải mái, Nhàn Nương vô lực phân phó:

    - Chuẩn bị nước, bỏ vào một chút dược giảm đau mà Bình đại phu đưa, ta ngâm người trong nước cho thoải mái một chút.

    Triệu ma ma cố nén nước mắt, Nhàn Nương sẽ không rơi lệ, cũng không muốn người bên cạnh nàng là người vô dụng nỉ non.

    - Không phải nô tỳ không nghe chủ tử phân phó, có thể khiến chủ tử giảm bớt đau đớn, dù nô tỳ có chết cũng cam lòng, nhưng dược liệu của Bình đại phu chỉ có thể trị được phần ngọn, sau khi dùng tổn hại rất nhiều, hắn đã ngàn dặn vạn nhắc, nếu không phải người chịu không nổi đau đớn, thì không thể dùng, nô tỳ vì chủ tử mát xa lưu thông máu, dược liệu đừng nên dùng.

    Lần trước Nhàn Nương đau đớn chịu không nổi, dùng dược giảm đau của Bình Nhất Chỉ.

    Tuy giảm được đau đớn, nhưng có nửa tháng cả đêm Nhàn Nương ngủ không được, tình trạng thân thể còn tệ hơn.

    Lần sau lúc trận đau tái phát, đau đớn càng tăng lên, Triệu ma ma nhớ rõ lúc đó Nhàn Nương cắn chảy máu miệng.

    Nếu không phải vướng bận thế tử Triệu Duệ Kỳ, chỉ sợ Nhàn Nương không chống đỡ nổi nữa.

    Nhàn Nương chịu đựng đau đớn, giọng nói có chút run rẫy:

    - Cũng được, ta còn có chuyện chưa xử lý tốt, nếu lần này không dùng dược liệu, ta sợ duy trì không được.

    - Chủ tử.

    Triệu ma ma đau xót chảy nước mắt, rồi nhanh chóng nâng tay tự lau đi.

    Nhữ Dương vương phủ tôn ti rất nghiêm, Nhàn Nương đối với đám nô tỳ cũng không có sắc mặt tốt, có công thưởng, phạm lỗi phạt.

    Trừ trong phủ có chuyện vui, thì hạ nhân hầu hạ bên người Nhàn Nương rất ít được ban thưởng.

    Cũng không được lắm miệng nói chuyện thị phi.

    Dù vậy, đám nha hoàn, ma ma hầu hạ bên người Nhàn Nương đều trung thành và tận tâm, tuy các nàng là nô tỳ, vẫn sẽ hiểu mà đau lòng cho chủ tử.

    - Vương phi điện hạ, dược thủy đã chuẩn bị thỏa đáng, thỉnh vương phi điện hạ dời bước.

    Triệu ma ma đỡ Nhàn Nương đi tắm rửa, Nhàn Nương định tự cởi y phục của chính mình.

    Nhưng vì đau đớn, cánh tay run rẩy không thể nào tự cởi đồ được, Nhàn Nương cười khổ:

    - Ta càng ngày càng vô dụng, cả y phục cũng không tự cởi được.

    Triệu ma ma giữ tay Nhàn Nương đang run rẩy, phụ giúp nàng cởi bỏ y phục.

    Đã hầu hạ Nhàn Nương nhiều năm, nàng biết chủ tử là người mạnh mẽ, giúp Nhàn Nương cởi tiết y, tiết khố ẩm ướt, cởi áo yếm, đỡ Nhàn Nương bước vào thùng tắm, Triệu ma ma nói:

    - Tay chủ tử để làm đại sự, cởi y phục chỉ là việc nhỏ, nếu nô tỳ còn hầu hạ người không được, sao nô tỳ còn mặt mũi đối diện người?

    Nhàn Nương đưa lưng về phía nàng, nàng có thể yên tâm không tiếng động mà rơi lệ, nàng là người nhìn Nhàn Nương trưởng thành, Nhàn Nương năm nay còn chưa được ba mươi tuổi.

    Lúc nàng còn phong nhã hào hoa, ở trước mặt người ngoài nàng là kinh thành đệ nhất mệnh phụ tôn quý ngạo khí, Nhữ Dương vương phi.

    Ai biết ở sau lưng nàng phải nhẫn nại chịu đau đớn mà người bình thường khó có thể chịu được.

    Uyển Như...tiện nhân quá độc ác, chủ tử vì vương gia chống đỡ tai hoạ, vậy mà vương gia lại hoàn toàn không biết gì.

    Nếu không phải biểu tiểu thư nhắc nhở, chỉ sợ chủ tử đến chết cũng không vạch trần nữ tử tốt đẹp hồn nhiên trong lòng vương gia.

    Không phải nàng chưa từng khuyên, nhưng chủ tử nói, lo lắng vương gia chịu không nổi.

    Vương gia nửa đời uy vũ hào hùng, chém giết Man Di nhiều vô số, là đế quốc công nhận thiên tài tướng lĩnh của Đại Minh.

    Trước kia chủ tử lúc nào cũng duy hộ hắn, cái gì cũng vì hắn mà suy nghĩ, nhưng cuối cùng chủ tử lại buông tha vương gia.

    Triệu ma ma không hiểu, rõ ràng chủ tử có thể để vương gia bầu bạn bên người.

    Nhưng nàng lại đối với chuyện từng khát cầu cứ như vật bị vứt bỏ chỉ là rơm rạ, dù giả vờ giả vịt cũng mệt.

    Triệu ma ma vĩnh viễn không hiểu, Nhàn Nương trong xương trong mắt là kiên trì, cùng với tính tình kiêu ngạo, thà làm ngọc vỡ, cũng không làm ngói lành.

    Nàng không muốn lừa người khác, cũng không muốn dùng bộ dạng thâm tình lừa gạt Triệu Dật Thanh, ấm áp giả dối, Nhàn Nương khinh thường điều đó.

    Thân thể Nhàn Nương dần dần trượt xuống, đầu ngâm vào trong nước, nước mắt mà nàng vẫn cố nén lúc này đang hòa tan vào nước.

    Chỉ có giờ khắc này Nhàn Nương mới có thể rơi lệ nỉ non, nàng không phải không cần cánh tay kiên cường của nam nhân, nàng cũng muốn ở trong lòng nam nhân làm nũng.

    Nhưng Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh không cho nàng cơ hội, nàng cũng không muốn giải thích.

    Hôm nay bọn họ đã đi đến tình cảnh này, Nhàn Nương buông tha Triệu Dật Thanh, nàng không diễn được hư tình giả ý với hắn.

    Hơn nữa nàng đang tính kế Nhữ Dương vương, Nhàn Nương càng không rảnh cùng hắn đóng tiết mục phu thê tình thâm.
    Nước mắt đã chảy cạn, Nhàn Nương ở trong nước ngây người một lúc lâu, Triệu ma ma kinh hô:

    - Chủ tử.

    Nhàn Nương nâng đầu lên, hít không khí vào trong mũi, đau đớn bị trúng độc được áp chế đi rất nhiều.

    Thân thể Nhàn Nương trắng bệch gần như trong suốt, vì còn ngâm người trong nước nóng, nên nhìn nàng còn có chút huyết sắc, Nhàn Nương dựa đầu vào thùng tắm, nói:

    - Nói một chút chuyện cao hứng, để ta có thể quên đi đau đớn.

    Triệu ma ma xoa nhẹ đôi mắt, nhẹ nhàng nói:

    - Thế tử điện hạ đã giải khai ván cờ Linh Lung, qua hai ngày nữa ai mà không biết thanh danh của thế tử điện hạ? Một phen tâm huyết của chủ tử cũng không uổng phí, đúng là không ai yêu tử bằng mẫu, nếu không phải người làm cho đám người trước kia đến thỉnh Bình đại phu xem bệnh, vây xem chuyện này, chỉ sợ sẽ có người cho rằng Nhữ Dương vương phủ cố lộng huyền hư, lúc này ở trong kinh thành cử tử có danh tiếng nhất, một là thế tử điện hạ, hai là Ngọc lang Phó công tử, nô tỳ thấy lần này kim khoa trạng nguyên là thế tử.

    (Yul: Cố lộng huyền hư nghĩa là cố làm ra vẻ cao siêu, ra vẻ có chuyện.)

    Nghe người ta khích lệ nhi tử, là chuyện khiến Nhàn Nương vui vẻ nhất, nghe Triệu ma ma nói câu này, lại nàng lắc đầu nói:

    - Kỳ nhi mới mười ba, Ngọc lang mười sáu, Trạng Nguyên phải là Phó Tuấn Khanh, Kỳ nhi có thể ở cùng một bảng với hắn là được, dù Kỳ nhi cùng hắn có tài học như nhau, nhưng vì cử tử trong thiên hạ mà suy nghĩ, hoàng thượng sẽ không khâm điểm cho Kỳ nhi làm trạng nguyên, Kỳ nhi là được khâm điểm cư tử để tham gia khoa cử, chứ không phải thi từng cửa đậu từng cửa.

    Nhàn Nương không vì tiền đồ của Triệu Duệ Kỳ mà mất bình tĩnh, đã buông bỏ khát cầu tình cảm với Triệu Dật Thanh.

    Không lúc nào Nhàn Nương thanh tỉnh như lúc này, nàng đưa tay múc nước lên.

    Dòng nước theo khe hở của ngón tay chảy xuống, bóng dáng của Nhàn Nương bập bềnh trên mặt nước.

    - Ta rất vừa lòng chuyện Yên Nhiên chọc phá Trinh Nương không hề có ý đồ đi Mang Đãng sơn, tuy cuối cùng Trinh Nương vẫn mê hoặc được vương gia, nhưng An Ninh công chúa đã không còn tin tưởng Trinh Nương, dù nàng gả vào đây, chẳng sợ nàng có bao nhiêu thông minh, lại có thể làm bao nhiêu chuyện, cũng không tiến nhập vào đám mệnh phụ phu nhân, nàng bị nhốt trong vòng xã giao này nửa bước cũng khó đi, thật ra An Ninh công chúa đã định giúp nàng, nhưng hiện tại lại thôi, chờ đến lúc nàng mở ra cục diện, sẽ biết Yên Nhiên là người mà nàng vĩnh viễn không thể vượt qua. Nhữ Dương vương phi chỉ có thể ngây ngốc ở trong phủ, dù nàng có ra ngoài xã giao, thì ở bên ngoài cũng sẽ nhận hết vắng vẻ, không biết vương gia có để ý hay không?

    - Nô tỳ không hiểu, vì sao chủ tử phải để ý đến cửu tiểu thư?

    Nhàn Nương cảnh cáo nói:

    - Không thể xem nhẹ nàng, nàng so với ta càng tàn nhẫn hơn, làm việc là vinh hay nhục cũng không sợ hãi, trên đời này ở trong mắt nàng chỉ có hai loại người, một là người có thể lợi dụng, hai là thân nhân, có thể khiến nàng coi như thân nhân, không phải là phụ thân, có lẽ là thân mẫu của nàng, không...có lẽ chỉ có thân sinh nhi tử, nữ nhi mới là thân nhân của nàng, ngươi từ đây về sau phải ngàn vạn ghi nhớ, Trinh Nương sẽ không bỏ qua, sau khi ta chết sẽ đem các ngươi đưa cho Yên Nhiên, các ngươi phải nghe lời nàng, không cho phép tự chủ trương vì Kỳ nhi mà tranh đấu.

    - Chủ tử, nô tỳ... Nô tỳ không thể trơ mắt nhìn thế tử điện hạ chịu ủy khuất, nếu kế phi bạc đãi thế tử điện hạ, dù nô tỳ có liều mạng cũng không...

    Nô tỳ trung tâm là chuyện tốt, nhưng sẽ gây phiền toái cho Yên Nhiên, không cẩn thận lại trở thành cơ hội cho Trinh Nương lợi dụng.

    Đột nhiên Nhàn Nương nghĩ đến đây, nàng phải đề phòng.

    Trinh Nương muốn biểu hiện, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Triệu Dật Thanh, phải phát sinh một ít chuyện ngoài ý muốn.

    Sau khi nàng gả vào Nhữ Dương vương phủ không chỉ có kế phi, còn có hai vị Trắc phi, Triệu Dật Thanh vẫn luôn thích việc thị tẩm.

    Dù hắn đau sủng Trinh Nương, cũng không dễ dàng vắng vẻ Trắc phi, chỉ khi nào có chuyện gì xảy ra, có thể đả động hắn, thì Trinh Nương mới có thể độc sủng.

    Nhàn Nương nhẹ giọng nói:

    - Nếu không có gì ngoài ý muốn, Trinh Nương sẽ không có cách gì biểu hiện, dù nàng là một bình hoa xinh đẹp nhất, thì vương gia có thể thích nàng bao lâu?

    Chỉ trong nháy mắt, Nhàn Nương đã giăng bày kế hoạch, nàng muốn an ổn bình tĩnh sống qua ngày, Nhàn Nương sẽ thành toàn cho nàng.

    Để xem nàng làm thế nào chiếm cứ tâm của Triệu Dật Thanh, mà muốn xem tình trạng của Trinh Nương trước tiên phải để Yên Nhiên gả vào vương phủ.

    Nhi tử giữ đạo hiếu, mấy ngày này... Trước kia Nhàn Nương muốn kế phi phải làm việc sứt đầu mẻ trán.

    Nhưng hiện tại nàng đã sửa lại chủ ý, quyền chưởng quản hậu viện trong vương phủ...Nếu giao cho thái phi vẫn luôn nhớ thương quyền lực này sẽ như thế nào?

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh được công nhận là nhi tử hiếu thuận, vương phi cùng thân mẫu, hắn vĩnh viễn sẽ đứng về phía mẫu thân.

    Nhàn Nương nhớ mỗi lần nàng ở trước mặt Nhữ Dương vương thái phi chịu rất nhiều ủy khuất, phòng ngừa nàng không chịu an dưỡng tuổi thọ, Nhàn Nương mất rất nhiều tâm tư.

    Một năm...Nhàn Nương chỉ cần một năm là đủ để vương phủ thu được sinh ý mưa thuận gió hoà, chuyện gì đại sự cũng không phát sinh.

    Chỉ cần thái phi có thể đấu với Trinh Nương một năm là được, đợi Yên Nhiên gả vào, dù Trinh Nương lấy được quyền chấp chưởng của thái phi.

    Dựa vào tâm tư nàng vừa muốn thanh danh vừa muốn sĩ diện, sẽ đem quyền to trong vương phủ giao cho Yên Nhiên.

    Nhàn Nương lại múc nước lên, Trinh Nương nhìn thì giống như cầm giữ tất cả, nhưng...Nước đang chậm rãi xói mòn.

    - Ngươi cái gì cũng muốn, cũng không qua mắt được ta, còn có An Ninh công chúa cùng Yên Nhiên, lúc này Yên Nhiên đối với ngươi đã sinh ra cảnh giác, không phải là người mà ngươi có dễ dàng bài bố.

    Nhàn Nương bước ra khỏi thùng tắm, phủ thêm tiết y tơ lụa, nằm trên tháp mỹ nhân.

    Triệu ma ma dùng khăn lau mái tóc ướt sũng của nàng.

    Sau khi ngâm người trong dược thủy, Nhàn Nương cảm thấy thân thể thoải mái hơn rất nhiều, đau đớn khó áp chế, cũng vì nàng vui sướng khi bố trí cạm bẫy mà giảm bớt.

    - Ngày mai đem sổ sách lấy ra đây, đem chìa khóa khố phòng, hiệu lệnh, quản sự, sổ sách trong phủ đều lấy ra đây.

    - Người tính kiểm toán? Không phải hai ngày trước chủ tử đã kiểm tra rồi sao?

    Nhàn Nương nhấp môi, khiến môi cánh hoa đỏ sẫm mềm mại, ý tứ hàm xúc nói:

    - Thừa dịp vương gia còn chưa rời khỏi kinh thành, ta ở trước mặt vương gia đem sổ sách giao cho thái phi, khẩn cầu thái phi giúp ta một tay.

    Triệu ma ma chấn động:

    - Chủ tử sao lại có ý niệm này trong đầu? Thái phi điện hạ vẫn nhớ thương quyền to trong vương phủ, ngài yên tâm đem chuyện trong phủ giao cho thái phi điện hạ sao?

    - Yên tâm, sao ta có thể lo lắng, thái phi nhất định sẽ vì tốt cho vương phủ.

    Trong hai năm, nàng không động đậy được, chỉ có thể dựa theo Nhàn Nương bày bố, muốn vương phủ phú quý trường tồn, phải dựa theo chế định quy củ mà nàng ban bố.

    Dù có chút cải biến, cũng không ảnh hưởng đến đại cục, Nhàn Nương thoải mái mỉm cười.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 57: Đổi đích

    Edit: Yul Yuuki

    Trinh Nương mệt nhọc suốt một ngày, lúc này đang quỳ gối trước mặt thân mẫu Tần di nương, nước mắt rưng rưng dập đầu:

    - Di nương, ta không đi, người là thân sinh mẫu thân của ta, đừng đuổi nữ nhi đi.

    Tần di nương hai mắt đẫm lệ sương mù, nước mắt chảy ra từ khóe mắt, quật cường nâng mu bàn tay lau đôi mắt, quay đầu không chịu nhận lời cầu xin của Trinh Nương, nói lời trái lương tâm:

    - Ngươi không cần ở trước mặt ta, khiến ta chướng mắt, đi đến bên người phu nhân hầu hạ đi, nàng coi trọng ngươi, phụ thân ngươi cất nhắc ngươi, ngươi phải nhớ rõ đại ân của bọn họ, đi thôi, trong bụng ta còn có...Ngươi... Trinh Nương, ngươi đi đi.

    - Di nương...

    Trinh Nương nức nở lắc đầu, quỳ bò lên hai bước ôm đùi Tần thị:

    - Ta không muốn rời xa di nương, bên người mẫu thân đã có đại tỷ, Thất tỷ, còn di nương chỉ có một nữ nhi là ta mà thôi, ta...Ta không cần ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu, là người hạ sinh ra ta mà.

    Tần di nương bị nàng ôm chặt hai chân, nghe Trinh Nương khóc lóc nỉ non, thảm thiết bi thống, lòng của nàng giống như bị đao cắt rất khó chịu.

    Nếu không có Trinh Nương nàng cũng không được như ngày hôm nay, liếc mắt thấy thân ảnh sau tấm bình phong, nhìn hình dáng này chắc là Mạnh lão gia.

    Trinh Nương từng nói, nam nhân không thích nữ nhân bốc đồng, tuy nàng là thiếp, nhưng cũng có thể hiểu rõ đại cục, nàng không được luyến tiếc thân sinh nữ nhi, phải để Trinh Nương ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu mới có tiền đồ.

    Tần di nương tâm địa cứng rắn, lau nước mắt, trào phúng nói:

    - Ngươi quả nhiên là hiếu thuận, muốn ta nhớ rõ ưu việt của ngươi, giống như lời phụ thân ngươi nói, khối thịt trong bụng ta mới là thứ ta có thể dựa vào, nếu có thể vì lão gia lúc tuổi già mà hạ sinh ra hài tử, cuộc đời này của ta đã thấy đủ.

    Tần di nương không nhìn Trinh Nương nữa, mà nhẹ nhàng vỗ về bụng, thai nhi trong bụng là hài tử nàng coi trọng nhất.

    - Đại phu nói ta mang thai còn chưa ổn định, không thể tổn thương tinh thần, nếu ngươi hiếu thuận, thì mau rời đi đi, phụng dưỡng phu nhân cho thật tốt, mới xứng làm nữ nhi Mạnh gia.

    - Di nương...

    Trinh Nương đau đớn chảy nước mắt không ngừng, giọng nói tràn ngập bi thương, nghe rất thương tâm, Mạnh lão gia bước ra khỏi bình phong, thở dài nói:

    - Ngươi hãy đứng lên đi.

    - Phụ thân, van cầu người hãy khuyên nhủ di nương, đừng bỏ ta.

    ( Yul: diễn kịch cấp độ max rồi >"<)

    Trinh Nương quay người về hướng Mạnh lão gia dập đầu nói:

    - Van cầu phụ thân, dù ta không ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu, vẫn sẽ hiếu thuận mẫu thân, phụ thân...ta luyến tiếc, không muốn rời xa di nương.

    Mạnh lão gia đã gặp rất nhiều thứ nữ vì muốn ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu mà không từ thủ đoạn.

    Hướng đến vinh hoa phú quý, nhân duyên tốt mà bày ra quỷ kế, rất hiếm người nào như Trinh Nương quyến luyến thân mẫu như vậy.

    Nếu nàng thật lòng, Mạnh lão gia sẽ vui sướng, vì Trinh Nương là nữ nhi hiếu thuận, dù có cao gả cũng không quên gia mẫu.

    Nếu là hư tình giả ý, làm ra vẻ, Mạnh lão gia cũng không có gì tiếc nuối, Trinh Nương là nữ nhi lợi hại.

    Sau khi cao gả ở phu gia cũng cố địa vị, đối với Mạnh phủ có rất nhiều điểm tốt.

    Mặc kệ là loại nào, đối với Mạnh gia cũng rất có lợi, Mạnh lão gia nâng Trinh Nương lên:

    - Ngươi hãy nghe ta nói, ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu, được ghi vào gia phả là đích nữ, di nương ngươi cũng có thể yên tâm, đừng trách lòng dạ nàng hung ác, là nàng không muốn trì hoãn ngươi, Trinh Nương a, thân thể đại tỷ ngươi không tốt, vài vị huynh trưởng của ngươi lại không trông cậy được, sau này Mạnh gia sẽ trông cậy vào ngươi, ngươi không muốn vì vi phụ mà tẫn hiếu sao? Nuôi dưỡng ngươi là Mạnh gia, ngươi là tiểu thư Mạnh gia.

    - Phụ thân...

    Trinh Nương lau nước mắt:

    - Ta...ta...

    - Ngươi là nữ nhi hiếu thuận, phụ thân biết, có thể vì mẫu thân ngươi mà thỉnh Bình thần y, nàng rất cảm kích ngươi, trước kia nàng cũng rất yêu thương ngươi, đối đãi với ngươi so với Huệ Nương còn thân cận hơn, là mẫu thân ngươi đề nghị ta ghi tạc ngươi làm đích nữ vào gia phả, nàng đang bị bệnh, đừng khiến nàng vì chuyện này mà lo lắng suy sụp thân thể.

    - Di nương không có ta...Chiếu cố...Ta sợ...

    Trinh Nương nói đứt quãng, nhưng cũng đủ để Mạnh lão gia hiểu rõ ràng, Mạnh lão gia nói:

    - Không chỉ có phụ thân chiếu cố di nương ngươi, mà tẩu tử ngươi cũng rất kính trọng nàng, nàng lại đang hoài cốt nhục của Mạnh gia, phụ thân nhất định không bỏ qua cho ai dám bắt nạt khi nhục nàng, ngươi trở thành đích nữ, vẫn có thể tẫn hiếu với di nương ngươi. Ngươi tốt, thì di nương ngươi cũng tốt.

    Trinh Nương rưng rưng nước mắt gật đầu, nức nở nói:

    - Đa tạ mẫu thân yêu thương, đa tạ phụ thân ưu ái, nữ nhi nhất định sẽ chăm sóc mẫu thân thật tốt, sẽ không khiến người thất vọng.

    - Tốt, tốt, tốt.

    Mạnh lão gia nói liền ba chữ tốt:

    - Qua hai ngày nữa là ngày hoàng đạo, sẽ mở từ đường đem ngươi ghi tạc vào gia phả làm đích nữ Mạnh gia, Mạnh gia tiểu thư thế nhân đều biết, nếu ngươi khiến Mạnh gia mất mặt, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    Mạnh lão gia nói lời cảnh cáo, thân thể Trinh nương run rẩy giống như bị lời của Mạnh lão gia dọa sợ hãi, nhưng giọng nói lại kiên quyết:

    -Nữ nhi tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện tổn hại đến Mạnh gia, nếu làm ra chuyện có lỗi tới thanh danh Mạnh gia, không cần phụ thân ra tay, nữ nhi sẽ tự sát đổi lấy gia phong Mạnh gia, nữ nhi vĩnh viễn không quên ân dưỡng dục của Mạnh gia.

    Mạnh lão gia vuốt chòm râu, vừa lòng gật đầu:

    - Ngươi đã mệt mỏi cả ngày, đi nghỉ ngơi đi.

    Trinh Nương lưu luyến nhìn Tần di nương, phúc thân nói:

    - Phụ thân nghỉ ngơi, di nương nghỉ ngơi.

    Trinh Nương ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu là kết cục đã định, nàng trở thành đích nữ, được ghi vào gia phả dòng chính nữ.

    Tần thị là di nương, tuy nàng là thân mẫu của Trinh Nương, lúc này nàng cũng phải đứng lên né tránh, không dám nhận đủ lễ của Trinh Nương, Trinh Nương lại khóc lóc, Mạnh lão gia nói:

    - Đi đi.

    Trinh Nương cẩn thận bước đi, giống như không bỏ được Tần thị, giống như chờ đợi Mạnh lão gia thay đổi chủ ý, lề mề mới ra được tới cửa, Mạnh lão gia cũng chưa từng lên tiếng.

    Trinh Nương đưa lưng về phía hắn, đứng yên bên cửa, đợi nửa chén trà nhỏ, cũng không nghe Mạnh lão gia lên tiếng, lúc này Trinh Nương mới rời khỏi sân viện của Tần di nương.

    - Trinh Nương.

    Sau khi nàng hoàn toàn rời khỏi, Tần di nương bi thương khóc rống, gọi tên nàng:

    - Trinh Nương, Trinh Nương.
    Mạnh lão gia đỡ cánh tay của Tần di nương, thở dài:

    - Sao ngươi tự làm khổ mình như vậy? Muốn nàng không thể an tâm sao?

    - Tuy thiếp biết mình không được luyến tiếc nàng, nhưng lễ không thể bỏ, nàng là đích nữ, sao thiếp có thể nhận đủ lễ của nàng? Lão gia...lão gia...

    Tần di nương khóc rống giống như ruột gan đứt từng khúc.

    nhưng nàng biết giữ đại cục, tấm lòng từ mẫu, lại biết tuân thủ lễ giáo, khiến cho lão gia càng thương xót Tần di nương nhiều hơn.

    - Cẩn thận nhi tử trong bụng ngươi, Trinh Nương chỉ lấy danh phận ghi tạc dưới danh nghĩa đích mẫu, nàng là thân sinh nữ nhi của ngươi, ai cũng không đoạt được nàng.

    Tần di nương khóc lóc trong lòng Mạnh lão gia, nức nở nói:

    -Vì tốt cho Trinh Nương, vì tốt cho Mạnh gia, vì lão gia, dù có lấy tính mạng của thiếp, thì thiếp cũng cam lòng

    Mạnh lão gia cảm thấy xúc động, Tần di nương dùng biểu hiện hoàn mỹ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng Mạnh lão gia.

    Dù sau này Mạnh lão gia lại nạp thiếp, hoặc là sủng ái ai, thì Tần di nương vẫn là ái thiếp mà hắn coi trọng nhất, dù là Lâm thị đang dưỡng bệnh cũng không thể làm đối thủ của Tần di nương.

    Tần di nương vẫn mong Lâm thị có thể sống sót, nàng không chết, Mạnh lão gia không có cách nào thú kế thê.

    Cũng vì Lâm thị dung túng Huệ Nương để nàng cùng Dương gia tam lang có tư tình, châm ngòi đám thứ tử, bạc đãi thứ nữ, ở trong lòng Mạnh lão gia địa vị của nàng đã xuống dốc không phanh.

    Một khi Nhàn Nương chết bệnh, Trinh Nương gả vào Nhữ Dương vương phủ, không còn kẻ nào có thể uy hiếp địa vị của Tần di nương.

    Nàng cũng không lo lắng Trinh Nương có được Nhữ Dương vương sủng ái thương tiếc hay không.

    Trinh Nương có cũng được mà không có cũng không sao, nếu nàng không lợi hại, sao Mạnh lão lại muốn đem Trinh Nương ghi tạc dưới danh nghĩa Lâm thị?

    Nàng tranh thủ tình cảm thủ đoạn là Trinh Nương dạy, Trinh Nương sao có thể thất bại? Tần di nương nằm ở bên người Mạnh lão gia.

    Có nữ nhi không chịu thua kém, lại sắp có thêm nhi tử, sau này Tần di nương sẽ trôi qua những ngày tốt lắm.

    Giống như Trinh Nương đã nói, nhi tử không cần tranh Mạnh phủ, con đường làm quan của hắn sau này so với người khác còn tiến xa hơn, sẽ khiến những người khác ngưỡng mộ.

    Không chừng còn có thể đem về cho nàng chức cáo mệnh phu nhân, thì Tần di nương có nằm mơ cũng cười mà tỉnh dậy.

    Trinh Nương trở về tú lâu, một ngày này nàng trải qua rất nhiều chuyện, cũng đã cùng Nhàn Nương nói chuyện.

    Lúc này Trinh Nương càng kiên định cái ý niệm trong đầu, uống một ngụm trà nóng.

    Trinh Nương cầm chén trà ấm áp, nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ đến thất thần, đến khi nước trà lạnh, Trinh Nương mới than nhẹ một tiếng:

    - Cứ như vậy đi, ta cũng mệt mỏi.

    Qua hai ngày, Mạnh gia mở từ đường, Trinh Nương mặc một thân nguyệt bạch, tóc vấn sơ song kế.

    Lần đầu tiên đi vào từ đường Mạnh gia, ở trước bài vị tổ tông Mạnh gia, có các trưởng bối Mạnh gia chứng kiến, làm lễ bái tổ tông Mạnh gia.

    Mạnh lão gia lấy gia phả xuống, hạ nhân đã sớm mài mực, Mạnh lão gia cầm bút tự mình viết bên dưới tên của Lâm thị, kế bên Nhàn Nương, Huệ Nương viết thêm hai chữ Trinh Nương.

    Trinh Nương vẫn trầm tĩnh quỳ gối, không vui không buồn, không giận không tham, bình tĩnh trầm ổn giống như chuyện này không liên quan gì đến nàng.

    Trưởng bối Mạnh gia cảm thấy nàng có thể trở thành đích nữ, quả nhiên không phải là người tầm thường.

    #####

    An Bình hầu phủ

    Nhu Nương đến từ đường, sau khi nhìn Trinh Nương trở thành đích nữ, trở về phủ lại nhìn thấy Yên Nhiên ủ rũ thất vọng nói:

    - Giả không thành thật được, thật không thể giả được, trừ phi Trinh Nương có chỗ dựa vững chắc, nếu không ở yến hội xã giao, danh môn đích nữ sao có thể nguyện ý quan tâm một cái giả đích nữ? Mà thứ nữ chỉ biết hâm mộ nàng, còn danh môn chủ mẫu phu nhân...Yên Nhiên có nhớ những người có thể ngồi an ổn ở vị trí phu nhân danh gia vọng tộc đều là người không đơn giản, Trinh Nương có phải dùng thủ đoạn hay không, dù không tận mắt nhìn thấy, cũng sẽ đoán được mấy phần.

    Cảm xúc uể oải ưu tư của Yên Nhiên đều biến mất, tuy nàng không thành công ngăn cản Trinh Nương trở thành đích nữ, nhưng nàng cũng có thu hoạch.

    Trong phòng nàng còn có thiếp mời của An Ninh công chúa đưa tới, là An Ninh công chúa tự tay viết.

    Kiếp trước Trinh Nương cũng từng nhận được, khiến nàng hâm mộ không thôi, Trinh Nương cố ý dẫn nàng theo, lúc đó nàng còn rất cảm kích Trinh Nương.

    Lúc này cẩn thận nghĩ lại, có nàng hành sự lỗ mãng, mới có Trinh nương yên lặng bình tĩnh.

    An Ninh công chúa chỉ mời Trinh Nương, nàng còn đi theo đến phủ công chúa, tính là cái gì đâu?

    Có lẽ kiếp trước Trinh Nương không nghĩ như vậy, có lẽ nàng không có ý xấu, nhưng Yên Nhiên cả đời bị giáo huấn.

    Nên kiếp này phải đem nàng phá hư một chút, có như vậy nàng mới không bị Trinh Nương lợi dụng.

    Trinh Nương đã trở thành đích nữ, nhưng không có An Ninh công chúa, nàng ở trong kinh thành khuê tú nửa bước cũng khó đi.

    Người có gan khiêu chiến quy củ sẽ bị trừng phạt, đích thứ chi đạo truyền thừa mấy nghìn năm, giả sao có thể biến thành thật.

    Nếu Trinh Nương không biểu hiện tốt, thì nàng vĩnh viễn cũng không được thừa nhận.

    Dù Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh thương tiếc nàng hơn nữa, sẽ có năng lực thay thế Trinh Nương kết giao với đám mệnh phụ phu nhân sao?

    Có thể vì quyền thế của Nhữ Dương vương phủ mà có người nịnh hót Trinh Nương, nhưng cũng không có tác dụng gì.

    Yên Nhiên nắm chặt tay thành đấm, không chỉ có biểu ca muốn cường mạnh, mà nàng cũng như thế.

    Mặc kệ biểu tẩu có phải là Văn tiểu thư hay không, cũng mặc kệ nàng có thể ngăn chặn được Trinh Nương hay không.

    Thì Yên Nhiên vẫn có thể đè ép trên đầu Trinh Nương, kiêu căng không phải kiêu ngạo, muốn giống Nhàn Nương khiến cho người bên ngoài tâm phục khẩu phục, Yên Nhiên còn phải tận tâm trả giá nhiều lắm.

    Nhu Nương gọi lại Yên Nhiên:

    - Ngươi đang định đi đâu vậy?

    - Hoa một bức liên hoa, làm lễ vật bái phỏng công chúa.

    - Ngươi họa tốt?

    Nhu Nương cười hỏi, Yên Nhiên trả lời:

    - Nữ nhi sẽ làm cho An Ninh công chúa nhìn thấy nữ nhi là thật lòng, họa tốt hay không cũng không quan trọng, dù nữ nhi có cố gắng cả đời cũng không họa tốt được, nhưng nàng sẽ cảm nhận được tâm ý của nữ nhi, biết đâu An Ninh công chúa còn có thể chỉ điểm một hai.

    Nhu Nương vừa lòng nhìn Yên Nhiên rời đi, nữ nhi so với trước kia càng hiểu chuyện hơn, nàng sẽ dạy dỗ Yên Nhiên nhiều hơn.

    Trước kia nàng nghĩ sai rồi, nàng không thể che chở Yên Nhiên cả đời, con đường của nàng cần chính nàng bước đi.
     
    Linh Tiêu, CHI, Norm Sama and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này