1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hướng dẫn sử dụng đàn ông - Tác giả: Lam Bạch Sắc - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi March nguyễn, 13/7/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 20


    Thấy cô lại thất thần không biết vì sao, Trình Tử Khiêm không cầm được hắng giọng một tiếng: "Đúng rồi, bạn trai của cô thế nào rồi?"

    Rõ ràng đã hoàn hồn sau đợt tấn công mang tên "Vừa già vừa xấu", nhưng Cố Thắng Nam phát hiện mình vẫn không thể nghe hiểu lời anh ta: "Ai?"

    "Chính là... Lộ tiên sinh".

    Như có một mũi kim đâm vào trái tim Cố Thắng Nam, vì sao mình lại có phản ứng kì lạ như vậy? Cô cũng không rõ, nhưng cô cảm thấy có một điểm cần phải nói cho rõ: "Anh ta không phải bạn trai tôi".

    Cô nói có vẻ rất chắc chắn, dù trong tiềm thức quả thật Trình Tử Khiêm cũng cảm thấy một người phụ nữ tầm thường như vậy không thể cặp đôi với một người đàn ông lấp lánh hào quang như Lộ Tấn, nhưng anh ta vẫn cảm thấy rất kinh ngạc: "Vậy lần trước trên ban công trong tiệc rượu, tại sao cô và anh ấy lại..."

    Hình như anh ta thấy khó có thể mở miệng kể lại tình hình khi đó nên đành phải ra hiệu bằng tay.

    Cố Thắng Nam xấu hổ.

    Biết giải thích thế nào? Cố Thắng Nam không biết, cũng không nhớ gì, đành phải gượng cười: "Hôm đó tôi uống say nên đã sàm sỡ anh ta, anh ta sợ quá mấy hôm sau vội vàng mua vé máy bay chạy mất".

    Đại để là Trình Tử Khiêm chưa từng nghe một phụ nữ nói chuyện lưu manh như vậy bao giờ nên lập tức rơi vào một trạng thái kinh hãi. Thừa dịp này, Cố Thắng Nam vội uống hết li rượu, chuẩn bị chuồn mất: "Tổng giám đốc Trình, tôi về làm việc đây".

    Trình Tử Khiêm đưa mắt nhìn cô rời đi, luôn cảm thấy có điểm gì đó không phù hợp. Đến tận lúc bóng lưng cô biến mất phía sau cánh cửa đi đến nhà bếp, Trình Tử Khiêm mới chợt hiểu ra: Anh ta cảm thấy người phụ nữ này không phù hợp là bởi vì trong lời nói đùa cợt của cô vừa rồi có giấu kín một thứ.

    Thứ đó có tên là lưu luyến không muốn rời...

    Một ngày làm việc đã kết thúc suôn sẻ, sau khi hết giờ làm, Cố Thắng Nam đến bãi đỗ xe lấy xe về nhà. Khi dừng lại, đột nhiên cô phát hiện bên ngoài cửa xe chính là mặt biển, mới phát hiện mình lại vô thức lái xe đến chỗ những chiếc du thuyền.

    Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn hạ cửa kính xuống, nhìn chiếc du thuyền Victoria cách đó không xa.

    Một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng rộng rãi đang đi lên boong thuyền.

    Cố Thắng Nam hoảng hốt, ngón tay nắm vô lăng siết chặt.

    Cô vội đẩy kính mắt lên nhìn kỹ, mới phát hiện đó là một người nước ngoài tóc vàng. Cố Thắng Nam thở phào, khởi động xe lần nữa, nhìn du thuyền Victoria trong gương chiếu hậu càng ngày càng lùi xa cho đến khi biến mất.

    Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thoáng chốc nửa tháng đã trôi qua. Cố Thắng Nam vẫn là bếp trưởng bếp Âu vừa già vừa xấu kia, dẫn theo một đám phụ bếp Âu đấu đá cả ngấm ngầm lẫn công khai với bên bếp Á. Hình như mọi chuyện đều không thay đổi, nhưng Từ Chiêu Đễ lại phát hiện cô nàng giáo viên Cố này đã không giống trước.

    Cố Thắng Nam đến ngày được nghỉ, nếu Từ Chiêu Đễ cũng rảnh rỗi thì nhất định sẽ đến nhà Cố Thắng Nam ăn chực. Khi Cố Thắng Nam mang đĩa sườn cừu nướng vani kiểu Ý đến đặt vào tay Từ Chiêu Đễ, Từ Chiêu Đễ mặt lạnh tanh cắt một miếng sườn, mặt lạnh tanh ăn xong, đặt dao nĩa xuống. Cố Thắng Nam có chút không hài lòng: "Không ngon à?"

    "Ngon!"

    "Vậy tại sao vẻ mặt bạn không có một chút biểu hiện vui mừng nào?"

    "Vẻ mặt vui mừng?" Từ Chiêu Đễ cân nhắc một chút, lập tức bắt chước giọng búp bê điệu chảy nước: "Oa, ngon wá! Thật hông hổ là đầu bếp Cố!"

    "Không phải như vậy". Cố Thắng Nam ra sức khẳng định đây không phải cái gọi là vẻ mặt vui mừng mà cô muốn nhìn thấy.

    Từ Chiêu Đễ lại lạnh mặt cắt một miếng, vừa nhai vừa hỏi: "Vậy tớ phải thế nào?"

    "Bạn phải..." Cố Thắng Nam nghiêng đầu suy nghĩ một chút: "Ăn miếng đầu tiên sáng mắt lên. Ăn miếng thứ hai, động tác cầm dao cũng trở nên cực kì cẩn thận..."

    Cố Thắng Nam không nói tiếp được nữa. Những gì cô miêu tả không phải là vẻ mặt của Lộ Tấn lúc ăn đồ ăn cô làm sao?

    Thấy cô bỗng dưng ngẩn ra không nói tiếp nữa, Từ Chiêu Đễ sốt ruột gọi: "Thắng Nam! Thắng Nam?"

    Từ Chiêu Đễ vừa gọi hồn vừa xua xua tay trước mắt cô, Cố Thắng Nam mới hồi phục tinh thần lại: "Tớ đi xem canh đã xong chưa".

    Quay lại phòng bếp, mở vung nồi canh ra, lập tức mùi thơm nức mũi. Nồi canh đang sôi ùng ục, một chiếc bong bóng trong đó thoáng chốc đã biến ảo thành gương mặt người thầy dạy Cố Thắng Nam khi cô học nấu ăn ở Pháp: "Thắng Nam, thầy phát hiện vấn đề lớn nhất của em không phải thứ gì khác mà chính là tự ti. Chỉ có khi đồ ăn em làm nhận được tán thưởng, bạn mới cảm thấy em cũng có giá trị tồn tại, không còn là một người có cũng được không có cũng không sao trong mắt người khác. Nếu như đối với em, nấu ăn không phải tình yêu mà là thủ đoạn lấy lòng người khác thì em vĩnh viễn sẽ không thể trở thành một đầu bếp xuất sắc".

    Cố Thắng Nam giật mình tỉnh lại, đột nhiên đậy vung nồi vào.

    Thời gian này cô thương xuyên nhớ tới người nào đó, có phải là bởi vì cô tìm được ý nghĩa cho sự tồn tại của mình trên người anh ta, cảm giác trước đó chưa từng có bao giờ? Cố Thắng Nam đưa chiếc muôi lên gõ mạnh vào đầu, cuối cùng cũng đuổi được ý nghĩ này ra khỏi đầu óc.

    Bên nhà Cố Thắng Nam, mùi thơm của thức ăn bay ngập phòng, còn trong căn hộ vừa mới trang trí lại bên cạnh lại chỉ có mùi lạ hòa quyện bởi mùi đồ gia dụng và mùi sơn mới.

    "Hắt xì!"

    "Lộ tiên sinh, có phải ngài dị ứng với mùi sơn mới không? Tại sao cứ hắt hơi mãi thế?"

    "Hắt xì!"

    "Khăn giấy của ngài đây!"

    "Hắt xì!"

    "Ngài cứ đợi thêm mấy ngày đã, đến lúc mùi sơn bay bớt thì chuyển vào sau cũng được".

    Sau khi cầm khăn giấy người môi giới nhà đất đưa, người đàn ông được người môi giới gọi là Lộ tiên sinh, người đàn ông vừa vào nhà đã không ngừng hắt hơi này mới đỡ hơn, liên tục xua tay với người môi giới: "Anh nhầm rồi, tôi không phải Lộ tiên sinh, tôi là trợ lí của Lộ tiên sinh".

    "A!" Người môi giới lập tức đổi giọng: "Ngài trợ lí, ngài có hài lòng với lối trang trí này không?"

    Mạnh Tân Kiệt ngẩn ra, vừa rồi hắt xì nhiều quá nên anh ta quên béng mất ông chủ đang nói chuyện điện thoại video đầu bên kia, bây giờ mới nhớ ra mục đích chuyến đi này, vội lấy điện thoại từ trong túi ra giơ lên trước mặt: "Lộ tiên sinh, ngài có hài lòng với kiểu trang trí này không?"

    Bên kia điện thoại, Lộ Tấn đen mặt. Bị quên bẵng lâu như vậy, nghe tiếng hắt hơi đến mức sắp chai tai rồi, tự nhiên anh ta không cách nào giữ vẻ hòa nhã được: "Mạnh Tân Kiệt, cậu là lợn à?"

    "Không phải! Tôi là trâu, năm Sửu. Có việc gì thế ạ?"

    Lộ Tấn ôm đầu chán nản: "Vừa rồi cậu để điện thoại ở chỗ nào? Tôi chỉ thấy đen sì".

    "A!" Mạnh Tân Kiệt nhớ ra: "Vừa rồi mới bước vào cửa tôi đã bắt đầu hắt hơi liên tục, thế nên quen tay đút điện thoại vào túi quần".

    Lộ Tấn thực sự bực tức đến đau đầu.

    Trên màn hình điện thoại, Lộ Tấn bắt đầu hít sâu. Với những hiểu biết về ông chủ mình, Mạnh Tân Kiệt biết anh ta hít sâu như vậy tuyệt đối đồng nghĩa tiếp theo sẽ có một trận tai nạn. Thừa dịp núi còn chưa lở xuống, Mạnh Tân Kiệt vội lập công chuộc tội: "Xin lỗi, xin lỗi ngài!"

    Mạnh Tân Kiệt vội chuyển phương hướng camera điện thoại, bắt đầu giới thiệu: "Đây là phòng sinh hoạt".

    "Chỗ này là phòng sách".

    "Chỗ này là phòng thay đồ".

    "Chỗ này là quầy rượu".

    "Chỗ này là nhà bếp".

    Vừa giới thiệu đến nhà bếp, Lộ Tấn bên kia đột nhiên quát khẽ một tiếng: "Ngồi xuống!"

    Mạnh Tân Kiệt trở tay không kịp: "Sao?"

    Lộ Tấn hình như sẵn sàng giết chết cậu ta: "Ngồi - xuống!"

    Mạnh Tân Kiệt đành phải ngồi xuống.

    Ngay sau đó Lộ Tấn lại ra lệnh: "Ngồi xổm đi ra khỏi bếp, nhanh lên!"

    Mạnh Tân Kiệt không hiểu ra sao, đành phải làm theo, vừa ngồi vừa di chuyển từng bước một. Nhà môi giới đứng cách đó không xa nhìn một loạt hành động như bị ma ám của Mạnh Tân Kiệt, trong lòng bề bộn vô số ý nghĩ: Không phải mình đã môi giới cho hai tên biến thái đấy chứ?

    Bên kia, Cố Thắng Nam trở lại phòng khách với vẻ mặt nghi hoặc, vừa đi vừa không nhịn được quay lại ngoái nhìn phòng bếp nhà hàng xóm.

    Từ Chiêu Đễ đã cầm sẵn chiếc thìa bạc trên tay, chỉ còn đợi cô bưng canh ra. Lúc này thấy Cố Thắng Nam không chỉ hai tay trống trơn mà thỉnh thoảng lại còn quay lại ngoái nhìn, Từ Chiêu Đễ thắc mắc: "Làm sao thế?"

    "Hình như vừa rồi tớ nhìn thấy bên nhà hàng xóm có người cầm điện thoại di động quay tớ".

    "Không phải là biến thái chứ?" Từ Chiêu Đễ lập tức hào hứng đặt chiếc thìa bạc xuống, đứng dậy đi thẳng vào bếp: "Đâu? Đâu?"

    Cố Thắng Nam chỉ sang đối diện. Phòng bếp nhà cô và nhà hàng xóm vừa vặn đối diện với nhau, nhưng lúc này Từ Chiêu Đễ không nhìn thấy một bóng người nào, chỉ có căn phòng bếp trống không vừa mới trang trí lại bên đối diện.

    "Hay bạn nhìn nhầm?"

    "Có lẽ thế". Cố Thắng Nam gật đầu: "Phòng bếp chứ không phải phòng tắm, có gì đáng để quay chụp trộm đâu".

    Lúc này, Mạnh Tân Kiệt trốn về đến phòng khách thành công lập tức bị ông chủ bên kia điện thoại giáo huấn: "Suýt nữa cậu làm hỏng việc của tôi đấy".
    Còn chưa hiểu đầu cua tai nheo ra sao, khỏi nói cũng biết Mạnh Tân Kiệt tủi thân đến mức nào: "Tôi làm hỏng việc của ngài bao giờ?"

    "Vừa rồi ở trong bếp, Cố Thắng Nam bên hàng xóm suýt nữa nhìn thấy cậu".

    Nghe vậy Mạnh Tân Kiệt mới hiểu ra: "Thảo nào vừa rồi đột nhiên ngài bắt tôi ngồi xuống... Không đúng, Lộ tiên sinh, ngài đã chuẩn bị chuyển tới đây rồi, còn thần bí như vậy làm gì? Sớm muộn cô ấy cũng biết ngài là hàng xóm mới của cô ấy".

    Lộ Tấn nhướng mày: "Cậu đang nghi ngờ quyết định của tôi à?"

    Mạnh Tân Kiệt cúi đầu: "Không dám".

    "Tóm lại, trước khi tôi tháo bột trở lại thành phố B, không cho phép để cô ấy biết hàng xóm mới của cô ấy là ai".

    Cuối cùng Mạnh Tân Kiệt cũng hiểu rõ ý đồ của ông chủ, nhưng lần này cũng thật sự không nhịn được buồn nôn: Ông chủ của mình chưa bao giờ xem phim Hàn Xẻng mà! Tại sao lại cho rằng một cuộc gặp gỡ như vậy có thể làm cho nữ nhân vật chính suốt đời không quên được, giống hệt như suy nghĩ của đám biên kịch não phẳng đó?

    Mạnh Tân Kiệt do dự trong chốc lát, bởi vì có việc phải nhờ vả nên quyết định không nói ra ý nghĩ trong lòng, hơn nữa nhanh chóng làm ra vẻ đáng thương hết sức: "Lộ tiên sinh, vậy tôi có thể..."

    "Không thể!" Lộ Tấn quả quyết phủ định.

    Mạnh Tân Kiệt mặc kệ: "Tôi còn chưa nói tôi muốn thế nào mà!"

    "Cậu không nói tôi cũng biết, cậu muốn hỏi tôi, cậu có thể đi tìm Celine Từ của cậu hay không".

    Lần đầu tiên Mạnh Tân Kiệt cảm thấy giọng nói trầm tĩnh như nước hồ sâu của ông chủ mình lại nghe có vẻ rất muốn gọi đòn: "Vì sao không thể?"

    "Celine Từ của cậu biết cậu về cũng chẳng khác nào nói với Cố Thắng Nam là tôi đã về. Cho nên, không - được!"

    Mạnh Tân Kiệt gác điện thoại, ngẩng đầu lên, lặng lẽ rơi lệ trong lòng.

    ***

    Thoáng chốc nửa tháng nữa lại qua. Mắt thấy sinh nhật hai mươi chín tuổi của mình càng ngày càng đến gần, Cố Thắng Nam đang rất ảo não, không ngờ còn có chuyện ảo não hơn đang chờ cô.

    "Việc lớn không ổn rồi! Khách sạn chúng ta phải cắt giảm nhân viên rồi".

    Cậu phụ bếp luôn luôn được coi là cái loa phóng thanh của bếp mang một tin tức kinh hoàng về bếp.

    Bếp sau lập tức sôi trào: "Sao lại thế? Tin tức từ đâu ra?"

    Loa Phóng Thanh có vẻ cực kì chắc chắn: "Tin tức là từ phòng nhân sự tiết lộ ra, tuyệt đối không sai. Nghe nói Tổng giám đốc Trình đã gọi lãnh đạo các bộ phận mua sắm, bảo an, kinh doanh, tài vụ lên nói chuyện rồi, rất nhanh sẽ đến phiên bộ phận nhà hàng chúng ta".

    "Vị Tổng giám đốc Trình này thật tàn nhẫn! Mới nhậm chức có một tháng mà thôi, đã đã đã... đã đòi cắt giảm nhân viên rồi".

    Cố Thắng Nam đang bàn bạc với chuyên viên đồ họa mời từ bên ngoài tới về việc thiết kế mẫu thực đơn mới cho những món ăn cô mới sáng tạo ra, nghe đến đó, cô không thể không lên tiếng can thiệp, vì vậy nói một câu với chuyên viên: "Chúng ta sẽ bàn tiếp sau". Sau đó cô bắt đầu chỉnh đốn kỷ luật: "Bàn tán gì nhiều thế? Tất cả đi làm việc đi".

    Cố Thắng Nam rất ít khi nghiêm khắc như vậy, đám phụ bếp hậm hực đành phải giải tán. Loa Phóng Thanh là người không sợ cô nhất, hắn vừa rửa được hai chiếc đĩa đã chạy tới bên cạnh Cố Thắng Nam: "Giáo viên Cố, chẳng lẽ chị không lo lắng chút nào à?"

    "Cậu mà lắm miệng nữa là tôi sẽ điều tạm cậu Ninh đi phục vụ phòng ăn, để hết bát đĩa của cậu ta cho cậu rửa".

    Nghe vậy Loa Phóng Thanh mới cười giả lả lui ra.

    Lần này cuối cùng cũng được yên tĩnh, Cố Thắng Nam có thể tập trung bàn chuyện thực đơn mới với bên đồ họa.

    Tối hôm đó, trước khi nhà bếp đóng cửa, đội ngũ thiết kế đồ họa đã chụp ảnh bốn món ăn mới của Cố Thắng Nam xong, thực đơn cũng đã dàn trang xong, cuối cùng Cố Thắng Nam cũng hoàn thành một đại sự.

    Các nhân viên lần lượt thay y phục hàng ngày chuẩn bị đi về, sau khi đưa chân nhà thiết kế, Cố Thắng Nam trở lại bếp sau, chuẩn bị thay quần áo đi về.

    Không ngờ cô vừa cởi bộ đồ đầu bếp ra, nhân viên phòng ăn lại chạy đến tận phòng nghỉ ngơi tìm cô.

    "Giáo viên Cố, cô còn chưa nghỉ à?"

    "Có việc gì vậy?"

    "Ba phút trước Tổng giám đốc Trình đến phòng ăn, anh ấy gọi đồ nhưng nhân viên bếp đã về hết rồi!" Nhân viên phục vụ nhìn Cố Thắng Nam, dường như đang nhìn hi vọng cuối cùng: "May mà cô còn chưa về".

    Cố Thắng Nam nhìn đồng hồ treo tường, muộn như vậy mới đến ăn tối? Ai bảo anh ta là Tổng giám đốc Tử Kinh? Cố Thắng Nam đành phải mặc áo đầu bếp vào quay lại phòng nấu ăn.

    May mà mấy món ăn anh ta gọi đều tương đối dễ làm, Cố Thắng Nam ước tính trong vòng mười phút sẽ có thể làm được hai món trong đó, vì vậy lập tức bắt tay vào nấu nướng.

    Lúc món đầu tiên chuẩn bị xong, cô nghe thấy tiếng bước chân. Tưởng là nhân viên phục vụ đến giục, cô nói mà không thèm ngẩng đầu lên: "Xong ngay bây giờ đây, chỉ còn bày lên đĩa nữa thôi. Cậu đợi thêm..."

    Còn chưa nói xong, cô đã thấy một bàn tay đưa tới cầm miếng phi lê cá hồi xông khói chưa kịp cho ra đĩa lên rồi ăn luôn.

    Cố Thắng Nam cả kinh ngẩng đầu, thấy Trình Tử Khiêm mỉm cười với cô: "Xin lỗi, đói quá rồi".

    "Tổng giám đốc Trình, sao anh lại vào đây?"

    "Tôi nghe nhân viên nói bây giờ trong bếp chỉ có một mình cô". Có lẽ anh ta đã quá đói thật, vừa nói lại vừa cầm một miếng phi lê nữa lên: "Làm phiền một mình cô nấu ăn cho tôi đã đủ ngại rồi, vì vậy tôi đến thẳng đây, đỡ phải làm phiền thêm một nhân viên bưng đồ ăn đi ra đi vào nữa".

    Người đàn ông này luôn cười ấm áp như vậy, thật sự không nghĩ ra anh ta làm sao có thể nhẫn tâm sa thải nhân viên quy mô lớn như vậy... Cố Thắng Nam vội cúi đầu làm món thứ hai để mình khỏi nghĩ tới chuyện giảm biên chế.

    Trình Tử Khiêm yên lặng dựa vào kệ bếp xem cô nấu ăn. Vì đã bỏ mũ đầu bếp, cô cúi đầu, một lọn tóc đã buông xuống mặt. Trình Tử Khiêm rất kinh ngạc phát hiện, không ngờ mặt bên người phụ nữ này lại xinh xắn như vậy.

    "Tổng giám đốc Trình, anh đợi thêm năm phút là món này sẽ..."

    Lời nói của Cố Thắng Nam đột nhiên bị một tiếng quát giận dữ cắt ngang: "Trình Tử Khiêm!"

    Trình Tử Khiêm vội quay lại, Cố Thắng Nam hoảng sợ tuột dao khỏi tay cũng quay lại nhìn, chỉ thấy một người đàn ông khoảng bốn năm mươi tuổi hổn hển xông vào phòng nấu ăn.

    Trình Tử Khiêm vô thức kéo Cố Thắng Nam lui lại: "Trưởng ban Lý, ông..."

    Người đàn ông được gọi là trưởng ban Lý vừa chỉ vào mũi Trình Tử Khiêm vừa đi tới trước mặt anh ta: "Năm đó lúc tôi vào làm việc ở Tử Kinh thì anh còn chưa mọc đủ răng, anh có tư cách gì sa thải tôi?"

    Vừa nói ông ta vừa xách một âu mứt quả lớn hắt thẳng vào Trình Tử Khiêm.

    Cố Thắng Nam thấy thế lập tức giận dữ gạt bàn tay Trình Tử Khiêm đang nắm chặt tay mình ra, mở hết hỏa lực lao vào trưởng ban Lý: "Này, đây là mứt quả tôi làm rất lâu mới xong, ông không được..."

    "Ào!"

    "Rầm!"

    "Choang!"

    Cố Thắng Nam đã không ngăn được trưởng ban Lý, cũng không cứu được mứt quả của mình, mà...

    ...Bị hắt đầy mứt quả lên người thay Trình Tử Khiêm.

    ***

    Gần mười giờ tối, Mạnh Tân Kiệt mới cùng nhân viên công ty chuyển nhà chuyển xong hết đồ đạc được chở tới vào các vị trí trong nhà theo yêu cầu của người nào đó.

    Cuối cùng cũng có thể về khách sạn.

    Mạnh Tân Kiệt đang chuẩn bị bắt xe rời khỏi nơi này, không ngờ lại nhìn thấy bên kia đường, Cố Thắng Nam bước xuống xe một người đàn ông.

    Trên người Cố Thắng Nam còn khoác một chiếc áo vest kiểu nam.

    Người đàn ông đó... lại còn giúp Cố Thắng Nam gạt mấy lọn tóc buông xuống bên thái dương.

    Mạnh Tân Kiệt ngẩn ra chừng nửa phút.

    Xuất phát từ tâm lý trả thù, Mạnh Tân Kiệt lập tức gọi điện thoại cho người nào đó đang ở xa tận Ma Đô: "Lộ tiên sinh!"

    Người nào đó bật ra một từ với tâm trạng không thật sự tốt: "Nói!"

    "Việc lớn không tốt rồi!"

    "Bỏ qua những câu vô nghĩa này, nói vào trọng điểm!"

    "Tôi nhìn thấy một người đàn ông đưa Cố Thắng Nam về nhà, hơn nữa... thoạt nhìn hai người bọn họ còn... cực kì thân mật..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/7/17
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 21


    Ngoài dự liệu của Mạnh Tân Kiệt, không ngờ ông chủ của cậu ta lại hết sức lãnh đạm bỏ lại một câu: "Biết rồi", sau đó bình thản dừng cuộc gọi.

    Mạnh Tân Kiệt trả thù không thành, đành phải hậm hực cất điện thoại, bắt xe rời đi. Taxi đã chạy được một đoạn, Mạnh Tân Kiệt vẫn không nhịn được, quay đầu nhìn lại qua cửa kính, chỉ thấy Cố Thắng Nam và người đàn ông đó vẫn đang tình tứ bên cạnh xe. Mạnh Tân Kiệt thu ánh mắt lại, mặc niệm trong lòng: Celine Từ! Em ngàn vạn lần đừng giống như cô bạn này của em, quay đi quay lại đã dính lấy một gã đàn ông mới rồi!

    Nếm đủ nỗi khổ tương tư, Mạnh Tân Kiệt ngủ một mạch đến nửa đêm trong khách sạn. Mới mơ đến đoạn Celine Từ của cậu ta chủ động cởi cúc áo thứ hai, đột nhiên chuông cửa vang lên dồn dập làm cậu ta bừng tỉnh cơn mơ.

    Đang mơ tới thời khắc quan trọng như vậy mà bị quấy rầy, Mạnh Tân Kiệt tức giận vò đầu, mang vẻ mặt giận dữ đi ra mở cửa.

    "Ai?"

    "Reng reng!"

    "Thằng nào đấy?"

    "Reng reng! Reng reng!"

    "Mày là thằng nào?" Mạnh Tân Kiệt đột nhiên kéo cửa ra: "Tao không biết mày là ai, nhưng nếu mày còn bấm chuông nữa thì tao sẽ... Ơ, Lộ tiên sinh?!"

    Lộ Tấn mặt lạnh tanh đứng trên xe đẩy hành lí, mặt lạnh tanh thoáng nhìn Mạnh Tân Kiệt, mặt lạnh tanh bước xuống khỏi xe đẩy với sự giúp đỡ của nhân viên chuyển hành lí, mặt lạnh tanh lấy ví ra, rút mấy tờ đưa cho nhân viên.

    Nhân viên cầm tiền tip, mỉm cười gật đầu tạm biệt: "Chúc ngài tối nay vui vẻ!"

    Mạnh Tân Kiệt đứng sau cửa, đến thở cũng không dám thở mạnh. Trên khuôn mặt ông chủ mình có viết rất rõ ràng: Tôi không thoải mái, rất không thoải mái!

    Nhân viên vừa rời đi, Lộ Tấn không nói hai lời liếc mắt nhìn Mạnh Tân Kiệt. Mạnh Tân Kiệt lập tức phục hồi lại tinh thần, vội xun xoe tiến lên dìu anh ta: "Không phải ngài nói phải đợi tháo bột rồi mới về thành phố B à?"

    "Kế hoạch có thay đổi". Lộ Tấn mặt lạnh tanh nói ra bốn chữ.

    Cho dù tay chân hoạt động còn chưa tiện, nhưng đứng cạnh Mạnh Tân Kiệt khom lưng khuỵu gối như một gã thái giám, Lộ Tấn vẫn âm thầm lộ ra tư thái của lão Phật gia đi tuần tra ngự hoa viên. Anh ta nhìn quanh khắp phòng, sau đó ra hiệu cho Mạnh Tân Kiệt dìu anh ta đến chỗ sofa: "Tóm lại là Cố Thắng Nam dẫn thằng nào về nhà? Cậu có thấy rõ tướng mạo tên đó không?"

    Mạnh Tân Kiệt chột dạ cúi đầu không dám lên tiếng. Khi đó gọi điện thoại cho anh ta, mình chỉ muốn làm anh ta tức điên lên một hồi, không ngờ anh ta lại quay về ngay trong đêm, đúng là đáng sợ.

    Cậu ta không nói lời nào, Lộ Tấn lập tức nhướng mày đe dọa: "Hử?"

    "Cũng... cũng không nghiêm trọng như ngài nói. Người đàn ông đó chỉ đưa giáo viên Cố đến dưới lầu mà thôi".

    "Thật không?" Vẻ mặt vốn lạnh lẽo của Lộ Tấn rốt cục cũng giảm bớt một chút.

    Thấy Mạnh Tân Kiệt gật đầu như đập tỏi, rõ ràng Lộ Tấn đã yên tâm hơn nhiều.

    Rốt cục Mạnh Tân Kiệt cũng có thể lặng lẽ thở phào, dìu ông chủ đến ngồi xuống sofa, chính mình thì đứng bên cạnh sofa, khúm na khúm núm hỏi: "Lộ tiên sinh, tôi đến quầy lễ tân hỏi xem khách sạn có còn phòng trống không".

    "Vừa rồi tôi đã hỏi rồi, tất cả phòng đều đã có người ở".

    Mạnh Tân Kiệt lập tức không nên xử lý thế nào: "Vậy..."

    Lộ Tấn vẫn lạnh nhạt như vậy: "Tối nay tôi ngủ trên giường cậu".

    Ngủ trên giường mình??? Mạnh Tân Kiệt lặng lẽ đưa hai tay che ngực như một thiếu nữ yếu đuối.

    Lộ Tấn nhanh chóng phát hiện ánh mắt trợ lí nhìn mình giống như nhìn một tên biến thái, anh ta chán nản ôm đầu: Tại sao lúc trước mình lại tìm một gã trợ lí ngu ngốc như vậy?

    "Tôi ngủ giường, cậu ngủ sofa".

    Nghe anh ta nói như vậy, Mạnh Tân Kiệt lập tức thở phào nhẹ nhõm.

    Lộ Tấn lại bị cậu ta làm cho tức giận đến ngạt thở: "Cậu không cho rằng tôi định ngủ với cậu đấy chứ? Khẩu vị của tôi còn không nặng như vậy!"

    Không ngờ cậu trợ lí lại còn dám già mồm cãi cố: "Ngay cả phụ nữ như giáo viên Cố mà ngài còn thích được, khẩu vị quả thật... không giống người thường".

    Lộ Tấn từ từ nheo mắt lại: "Mạnh - Tân - Kiệt!"

    Ông chủ cố ý kéo dài âm cuối gọi đầy đủ cả họ tên mình, đây nhất định không phải chuyện tốt. Mạnh Tân Kiệt lập tức cảnh giác đứng thẳng người lên: "Dạ!"

    Lộ Tấn xem đồng hồ, đã là bốn giờ sáng. Anh ta day trán dặn dò: "Cậu biết số đo quần áo của tôi, đi may cho tôi ba bộ quần áo để thay. Lúc ngủ dậy tôi phải nhìn thấy tất cả quần áo đều đã được giặt khô, gấp chỉnh tề đặt bên giường tôi".

    Mạnh Tân Kiệt kháng nghị: "Nhưng bình thường 8 giờ sáng ngài đã dậy rồi, khi đó các cửa hàng, siêu thị còn chưa mở cửa..."

    Kháng nghị không có hiệu quả.

    Lộ Tấn vân vê vành tai, rõ ràng là tỏ ý không muốn nghe tiếp. Mạnh Tân Kiệt lập tức chuyển sang bộ mặt đưa đám: Nhất định hắn đang trả thù mình vì vừa rồi mình nói khẩu vị của hắn nặng! Nhất - định - là - thế!

    ***

    Một tuần sau.

    Đang xem phim với một cậu sinh viên mềm non ngọt nước trong buổi chiếu muộn gần nửa đêm, đột nhiên Từ Chiêu Đễ nhận được điện thoại cầu cứu của Cố Thắng Nam: "Làm thế nào bây giờ? Hình như có một tên biến thái vừa chuyển đến nhà hàng xóm của tớ!"

    "Cái gì?"

    Từ Chiêu Đễ đi ra khỏi phòng chiếu phim, ra đến đoạn hành lang tương đối yên tĩnh, có thể nghe thấy vẻ sốt ruột trong giọng nói của Cố Thắng Nam rất rõ ràng: "Bạn còn nhớ tớ từng nói với bạn là tớ nhìn thấy có người quay trộm phòng bếp nhà tớ không?"

    Từ Chiêu Đễ nhớ lại một lát: "Chính là hôm tớ đến nhà bạn thử món ăn mới đó?"

    "Đúng rồi!"

    Cố Thắng Nam bắt đầu thuật lại tất cả mọi sự kiện kỳ lạ xảy ra trong vòng một tuần gần đây cho Từ Chiêu Đễ nghe...
    Chuyện phải bắt đầu nói từ ngày thứ hai tuần này.

    Thứ hai.

    Gió mạnh thổi từ sáng đến tối, hết giờ làm về nhà, Cố Thắng Nam phát hiện quần áo mình phơi ngoài ban công bị thổi bay hết sạch, có những thứ bay xuống dưới lầu, một vài thứ bay sang ban công nhà hàng xóm.

    Cô đành phải đi sang gõ cửa nhà hàng xóm. Rõ ràng người bảo vệ dưới lầu nói với cô người thuê nhà hàng xóm này đã chuyển vào ở, nhưng cô liên tục gõ cửa trong vòng hai ngày mà không hề có ai trả lời. Cô đành phải dán một tờ giấy trên cửa nhà hàng xóm: "Xin lỗi, quần áo tôi bay tới ban công nhà anh chị. Lúc nào anh chị về có thể nhặt quần áo giúp tôi hay không?"

    Tối hôm cô dán tờ giấy đó, Cố Thắng Nam đi làm về đúng giờ như thường lệ, lại phát hiện trên tay nắm cửa nhà mình có treo hai chiếc túi giấy.

    Vừa mở túi ra xem, Cố Thắng Nam đã chết đứng.

    Quần áo của cô đã được giặt lại sạch sẽ, hơn nữa còn được gấp gọn gàng, đặt ngay ngắn trong túi...

    Nghe đến đó, Từ Chiêu Đễ không nhịn được than thở: "Thế là người ta rất tốt mà! Không chỉ giặt lại quần áo lần nữa giúp bạn mà còn gấp lại gọn gàng nữa".

    Cố Thắng Nam hơi sốt ruột: "Cứ nghe tớ nói hết đã".

    "Được rồi được rồi! Bạn nói đi!"

    Thế là Cố Thắng Nam mới có thể nói tiếp mà không bị ngắt lời.

    Người hàng xóm mới của cô giúp cô giặt quần áo lần nữa, hơn nữa còn gấp gọn gàng hơn cả quần áo mới trong cửa hàng, những việc này đều không có gì. Vấn đề là trong số quần áo bị bay mất của cô có hai món đồ lót thể thao, nhưng thứ đối phương trả về lại là hai chiếc "Victoria's Secret".

    Nghe đến đó, rốt cục Từ Chiêu Đễ cũng ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề: "Đây không phải biến tướng tặng bạn hai bộ đồ lót gợi cảm sao? Quả thật cũng hơi biến thái!"

    "Đây mới chỉ là một trong vô số hành động biến thái của hắn mà thôi".

    Đã lâu lắm không nghe thấy chuyện kích thích như vậy, Từ Chiêu Đễ vội vặn hỏi: "Hắn còn làm gì nữa?"

    Trong các hành động biến thái của tên hàng xóm mới, nghiêm trọng nhất là những hành động sau:

    Có lần đi làm về quá mệt mỏi, cô tháo giầy bỏ luôn ngoài cửa, không thèm mang vào nhà. Kết quả buổi sáng hôm sau ra cửa, đôi giày đá bóng bẩn đến mức không thể bẩn hơn của cô lại biến thành sạch sẽ như vừa mới mua.

    Mùa hè đến, có lúc tâm huyết dâng trào cô lại ở nhà nghiên cứu sáng tạo các món ăn mát mẻ mới. Sau khi làm xong cô bỏ vào tủ lạnh, dự định sáng sớm hôm sau sẽ mang đến khách sạn cho các đầu bếp khác nếm thử. Nhưng hôm sau mở tủ lạnh ra, lượng đồ ăn đó rõ ràng đã ít hơn.

    Từ Chiêu Đễ hoài nghi: "Có phải là bạn nhớ lầm không? Có khi bạn không làm nhiều như bạn nghĩ".

    Cố Thắng Nam quả quyết phủ định: "Mặc dù lượng thức ăn chỉ ít hơn một chút, người bình thường có lẽ sẽ không phát hiện ra, nhưng tớ đã làm đến vị trí bếp trưởng bếp Tây này, còn không ước lượng được có bao nhiêu thức ăn hay sao? Rõ ràng chính là có người ăn vụng".

    Huống hồ thức ăn ít đi một lần còn có thể cho rằng cô nhớ lầm, nhưng lần thứ hai, lần thứ ba... Cố Thắng Nam nghĩ hết các khả năng, rốt cục nhớ đến chiếc chìa khóa dự phòng cô giấu dưới thảm chùi chân trước cửa.

    Cô lập tức chạy ra ngoài cửa, nhấc góc thảm lên, chìa khóa dự phòng vẫn còn nguyên!

    Nghe đến đó, Từ Chiêu Đễ lại ngắt lời: "Chìa khóa vẫn còn nguyên thì có nghĩa không phải hàng xóm mới của bạn lẻn vào nhà ăn vụng thức ăn của bạn chứ sao?"

    "Khi đó nhìn thấy chìa khóa dự phòng vẫn còn, tớ cũng không hiểu ra sao. Nhưng nhỡ đâu hắn mang chìa khóa dự phòng của tớ đi đánh một cái mới thì sao? Nếu hành lang cũng lắp camera thì tốt, đáng tiếc là không có nên tớ đành phải dựa vào chính mình. Thế là tớ..."

    "Thế là bạn thay khóa?"

    "Thế là tớ..." Lúc này Cố Thắng Nam đang ngồi cạnh cửa, một tay cầm chiếc chảo, một tay cầm điện thoại di động. Trong phòng không bật một bóng đèn nào, mọi thứ tối om. Cô nhỏ giọng nói với Từ Chiêu Đễ bằng giọng hết sức thần bí: "... quyết định ôm cây đợi thỏ. Tớ phải xem xem tên biến thái nào thừa dịp nửa đêm mò vào nhà tớ ăn vụng thức ăn trong lúc tớ ngủ!"

    ***

    Chiếc kim giờ trên chiếc đồng hồ treo tường lặng lẽ chạy qua số 12.

    Cạch một tiếng, cửa phòng mở ra.

    Một người đàn ông đi ra từ trong phòng, đã quá nửa đêm mà tinh thần người này còn rất phấn chấn. Hắn đi sang nhà hàng xóm, lấy chìa khóa mở cửa hết sức tự nhiên.

    Tiếng mở cửa kinh động Cố Thắng Nam đang ôm chảo ngồi ngủ gà ngủ gật bên cạnh cửa.

    Cửa phòng từ từ hé rộng ra trước mặt cô, ánh đèn ngoài hành lang chậm rãi chiếu vào trong căn hộ không bật đèn. Cố Thắng Nam đột nhiên giật mình tỉnh hẳn.

    Cùng với tiếng bước chân đối phương đi vào phòng, ánh sáng ngoài hành lang in bóng thân hình cao lớn của một người đàn ông xuống nền nhà. Người đàn ông này đi rất chậm và nhẹ nhàng vào trong, hoàn toàn không phát hiện trong bóng tối có một đôi mắt đang nhìn hắn chằm chằm.

    Cố Thắng Nam nín thở đứng dậy, giơ cao chiếc chảo lên không một tiếng động.

    Đúng lúc này, tựa hồ nghe thấy tiếng cô thở, bước chân người đàn ông dừng lại, hắn từ từ quay đầu.

    Rốt cục là hắn nhìn thấy cô trước hay là cô đập chiếc chảo xuống đầu hắn trước? Vấn đề này không ai có thể biết được.

    Tiếng Cố Thắng Nam gầm lên: "Biến thái!"

    Tiếng người đàn ông sốt ruột giải thích: "Này! Cố..."

    Tiếng chiếc chảo nện xuống đầu: "Boong!"

    Tiếng người đàn ông ngã xuống đất không dậy được nữa: "Uỵch!"

    Bốn loại âm thanh cùng vang lên một lúc.

    Ngay sau đó, thế giới trở nên yên tĩnh.

    Cố Thắng Nam liếc nhìn người đàn ông nằm yên dưới đất, đưa tay bật công tắc điện lên: "Cuối cùng cũng bị ta bắt được..."

    Đèn đột nhiên sáng lên, khi thấy rõ gương mặt cực kì đau khổ của đối phương, giọng nói đang đắc ý hết cỡ của Cố Thắng Nam biến mất, thay vào đó là một tiếng thét kinh hãi: "Tại sao lại là anh?"
     
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 22

    "Tại sao lại là anh?"

    Trong tiếng hét hoảng sợ như xé trời của Cố Thắng Nam, cậu ta vất vả bò dậy. Không ngờ lúc này cậu ta vẫn còn cười được, cho dù nụ cười này khiến người khác nhìn vào cũng cảm thấy đau đớn: "Cố... Giáo viên Cố, chúc một buổi tối tốt lành!"

    Cố Thắng Nam nhìn người đàn ông đáng thương hết sức trước mặt này - không phải là trợ lí của Lộ Tấn thì là ai? Có tật giật mình, cô vội ném chiếc chảo trong tay sang bên cạnh.

    Cậu trợ lí có vẻ vẫn đứng không vững vì chóng mặt, Cố Thắng Nam lập tức tiến lên đỡ cậu ta: "Anh anh anh... anh không sao chứ?"

    "Không. Không sao..." Mạnh Tân Kiệt vừa dứt lời, một vệt máu tươi đã chảy xuống từ chính giữa trán. Cảm thấy nóng nóng trên trán, Mạnh Tân Kiệt vô thức đưa tay lau. Cúi đầu nhìn vết máu trên tay, hai chân giãy giãy, Mạnh Tân Kiệt ngất xỉu.

    Khi xe cấp cứu 115 đưa Mạnh Tân Kiệt hôn mê đến bệnh viện thì đã là chuyện mười mấy phút sau, Cố Thắng Nam sốt ruột ngồi trên chiếc ghế đẩu bên cạnh cáng nhìn Mạnh Tân Kiệt trên cáng, trong lòng vẫn đang lặng lẽ cầu khẩn: Anh đừng có chết! Tôi không muốn đi tù! Anh mau tỉnh lại đi!

    Tựa hồ nghe được lời cầu khẩn của cô, lúc này Mạnh Tân Kiệt đang hôn mê chợt rung rung lông mi rồi từ từ mở mắt ra.

    Thấy thế, Cố Thắng Nam lập tức nhào tới: "Cuối cùng anh cũng tỉnh lại rồi... Tôi thật sự sợ rằng vừa rồi đập anh một chảo đã đưa anh đi gặp Diêm vương luôn cơ!"

    Mạnh Tân Kiệt khó xử cười cười với cô: "Vừa rồi tôi ngất xỉu là bởi vì tôi bị bệnh sợ máu..."

    Nghe cậu ta nói như vậy, rốt cục Cố Thắng Nam cũng thở phào nhẹ nhõm. Nhưng sau khi nói xong câu này, Mạnh Tân Kiệt đã hoàn toàn không còn sức lực. Cậu ta mấp máy môi dường như muốn tiếp tục nói gì đó, Cố Thắng Nam nghe không rõ, đành phải ghé sát tai đến gần miệng cậu ta.

    Nhờ vậy, cuối cùng cô cũng nghe rõ cậu ta đang thều thào những gì...

    "Có thể làm phiền cô đưa đồ ăn tối nay cô làm đến chỗ..."

    Cậu ta cho Cố Thắng Nam một địa chỉ khách sạn, cho dù không biết vì sao cậu ta đưa ra một đề nghị như vậy nhưng Cố Thắng Nam cũng hoàn toàn không dám thờ ơ, lập tức lấy điện thoại ra để ghi lại địa chỉ: "Anh nói lại lần nữa để tôi lưu lại".

    Mạnh Tân Kiệt gian nan nhắc lại: "Số 1734 khu A khách sạn Minh Đình..."

    Vừa nói tới đây, cậu ta lại nhìn thấy vết máu trên bàn tay đang cầm điện thoại của Cố Thắng Nam. không phẩy năm giây sau đó, hai mắt cậu ta trợn ngược. Không phẩy một giây sau nữa, cậu ta lại ngất xỉu.

    Cố Thắng Nam lập tức hoảng sợ không cầm chắc nổi điện thoại di động, vội lau vết máu trên tay vào lưng áo, sau đó mới dám đưa tay lắc lắc vai cậu ta: "Trợ lí Mạnh? Trợ lí Mạnh!"

    Lần này bất kể cô kêu gọi thế nào, Mạnh Tân Kiệt cũng không tỉnh lại nữa.

    Cố Thắng Nam đưa Mạnh Tân Kiệt vào bệnh viện, sau khi làm thủ tục xong, cô mới nhớ đến yêu cầu của Mạnh Tân Kiệt, không nhịn được lại lẩm nhẩm trong lòng: Phòng số 1734, khu A khách sạn Minh Đình???

    Để vồ được tên trộm này, tối nay Cố Thắng Nam đã cố tình làm đủ ba món rau trộn, ba món ăn nóng. Cô đi về qua nhà, nửa tiếng sau mang số "mồi" tối nay làm đến tầng 17 khu A khách sạn Minh Đình.

    Trợ lí Mạnh, đồ ăn... Tất cả chứng cớ đều chỉ mũi nhọn trong sự kiện trộm cắp lần này vào một người nào đó. Cố Thắng Nam đi ra khỏi thang máy, trên đường đi đến phòng 34 tầng 17, cô vẫn lẩm nhẩm trong lòng: Lộ Tấn ơi Lộ Tấn, chắc chắn là anh đã sai trợ lí của anh làm việc này. Trợ lí của anh đã bị anh hại phải vào viện, vậy mà vẫn không quên dặn tôi đưa thức ăn đến cho anh. Quả thật anh đã tìm được một trợ lí quá tận tâm đấy!

    Đi tới ngoài cửa phòng 1734, Cố Thắng Nam đang định gõ cửa thật mạnh, không ngờ ta cô vừa đẩy nhẹ vào cánh cửa thì cánh cửa đang khép hờ đã bị cô đẩy mở ra.

    Cố Thắng Nam sửng sốt. Suy nghĩ một chút, cô quyết định lặng lẽ bước vào phòng.

    Căn phòng có thêm hẳn một gác xép. Cố Thắng Nam rón rén đi tới phòng khách, phát hiện xung quanh không có một bóng người. Dỏng tai tỉ mỉ nghe, hình như trên phòng xép cách đó không xa có động tĩnh.

    Xác định quả thật âm thanh vang tới từ bên trong phòng xép, Cố Thắng Nam lập tức thẳng lưng, bước dài đi lên với tư thế tự cho là rất hiên ngang.

    Nhưng vừa đi tới bên ngoài cửa phòng, cô đã không thể không dừng lại...

    Bởi vì âm thanh truyền ra từ trong phòng không phải giọng nói của Lộ Tấn mà là một giọng nữ hết sức xa lạ đối với Cố Thắng Nam: "Nếu như câu thật sự không có bất cứ ý đồ gì với nhà họ Lộ đúng như những gì cậu nói, thì cậu tuyệt đối không nên xuất hiện ở chỗ này".

    Qua âm sắc của người phụ nữ này, Cố Thắng Nam đoán đây là một người phụ nữ đã có tuổi. Trong lời nói của bà ta có mang địch ý rõ ràng. Cố Thắng Nam đang áp sát tai vào tường phòng xép, trong đầu suy nghĩ xem đây có phải là phòng của Lộ Tấn hay không thì giọng nói của Lộ Tấn đã vang lên: "Vậy bà thử nói xem, rốt cục thì nhà họ Lộ có thứ gì đáng để tôi phải chú ý?"

    Đây rõ ràng là giọng nói của Lộ Tấn, nhưng... vì sao sự lạnh lùng và mỉa mai trong giọng nói của anh ta lại khiến cô cảm thấy xa lạ như thế?

    Cố Thắng Nam không cầm được nín thở.

    Hiển nhiên hai người một nam một nữ trong phòng đang thực hiện một cuộc giằng co, nhưng người phụ nữ đó nhanh chóng bật cười, tiếng cười mang theo sự khinh thường rõ ràng: "Nếu nói trắng ra thì khó nghe lắm. Tôi biết khi cậu đến thành phố B hai tháng trước, ông cụ đã đến tìm cậu. Một tháng trước cậu đi về Thượng Hải, tôi cho rằng chuyện đã kết thúc ở đây, không ngờ đột nhiên cậu lại quay lại, lần này còn ở luôn khách sạn Minh Đình của chúng tôi. Đừng tưởng rằng tôi không biết cậu có âm mưu ý đồ gì. Nhưng tôi cũng nói rõ ràng với cậu, chỉ cần một ngày tôi vẫn còn ở đây thì cậu đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bước nửa bước vào nhà họ Lộ".

    Chuyện này là sao?

    Cố Thắng Nam thầm thì trong lòng: Khách sạn Minh Đình? Nhà họ Lộ? Lộ Tấn? Cùng với...

    Lộ Minh Đình, ông chủ khách sạn Minh Đình???

    Một tình huống máu chó trong một bộ phim truyền hình cũng không kém phần máu chó từng làm mưa làm gió một thời bắt đầu hiện lên trong đầu Cố Thắng Nam. Đột nhiên lúc này...

    Cửa phòng xép bật mở ngay trước mắt Cố Thắng Nam.

    Một người phụ nữ chừng năm mươi tuổi búi tóc hết sức cao nhã xuất hiện ngay trước mặt Cố Thắng Nam. Nghe trộm bị bắt quả tang tại trận, Cố Thắng Nam hoảng sợ hai chân nhũn ra. Vừa rồi mình mất tập trung quá, không ngờ lại không hề nghe thấy tiếng bước chân của người đàn bà trung niên này!

    Nhìn thấy Cố Thắng Nam, người phụ nữ trung niên này hơi sững lại, nhưng bà ta lại hoàn toàn không nổi cáu như Cố Thắng Nam tưởng tượng mà chỉ thoáng nhìn Cố Thắng Nam với vẻ không vui rồi đi thẳng mà không hề nói lời nào, để lại một mình Cố Thắng Nam đứng nhìn cánh cửa phòng mở rộng, tiến cũng không được mà lùi cũng không xong.

    Băn khoăn cắn móng tay một lát, sau đó rốt cục Cố Thắng Nam cũng quyết định đi xuống ngồi chờ trên sofa trong phòng khách, đợi Lộ Tấn đi từ phòng xép xuống và phát hiện cô, có lẽ như vậy mọi chuyện sẽ không đến nỗi khó xử như lúc này.

    Mười phút đã lặng lẽ trôi qua.

    Cố Thắng Nam ngồi nghiêm chỉnh trên sofa, chiếc hộp bảo quản thực phẩm đựng đồ ăn đặt ngay ngắn trên bàn uống nước trước mặt cô, trong lòng suy nghĩ: Tại sao anh ta vẫn còn chưa xuống?

    Hai mươi phút đã lặng lẽ trôi qua.

    Cố Thắng Nam lấy điện thoại di động ra xem giờ, hai tay cầm điện thoại di động, ngón tay gõ đều đều lên nắp điện thoại, cô sốt ruột oán trách trong lòng: Chết tiệt, anh không định ở trên phòng xép cả đêm không đi xuống đấy chứ? Ngày mai tôi còn phải đi làm sớm đấy!

    Ba mươi phút đã lặng lẽ trôi qua.

    Cố Thắng Nam đột nhiên cắn răng đứng lên, không đợi nữa!

    Bước nhanh tới trước cửa phòng xép, cô bước thẳng vào trong không chút suy nghĩ. Vừa bước một chân vào phòng, trong phòng đột nhiên vang lên một tiếng...

    "Choang!"

    Tiếng thủy tinh vỡ vụn.

    Cố Thắng Nam lập tức giật nảy, một chân vừa bước vào phòng cũng vô thức rụt lại. Vừa thu chân về, tiếng vỡ vụn liên tiếp vang lên trong phòng, Mỗi một tiếng đều đủ để khiến trái tim Cố Thắng Nam run rẩy ít nhất ba lần.

    Cuối cùng trong phòng cũng hoàn toàn yên tĩnh trở lại.

    Cố Thắng Nam cứ đứng sững cạnh cửa như vậy khoảng năm phút, cuối cùng sau khi cân nhắc giữa xoay người bỏ đi vào vào xem tình hình một chút, cô vẫn lựa chọn điều thứ hai. Khi bước vào phòng, tâm tình cô giống hệt khi bước vào phòng thi đại học: Thấy chết không sờn!

    Đi vào phòng xép, cô lập tức nhìn thấy những chai rượu vỡ trên sàn nhà. Rượu màu đỏ, rượu màu nâu, rượu trong suốt bắn tung tóe khắp nơi trên mặt thảm.

    Ánh mắt Cố Thắng Nam từ từ đưa lên trên: Một chiếc ghế chân cao, trên nữa là một cái chân bó bột đặt trên vòng để chân, cuối cùng ánh mắt cô mới nhìn đến gương mặt Lộ Tấn đang tự rót tự uống.

    Cô chưa bao giờ thấy dáng vẻ của Lộ khó tính khi thật sự tức giận, hoàn toàn không thể tin được những chai rượu trên mặt đất này đều là do anh ta đập. Nhưng người đàn ông tay trái cầm một li rượu, tay phải đã tháo nẹp cố định đang cầm một chai Whiskey còn một nửa này rõ ràng mang khuôn mặt của Lộ Tấn.

    Chỉ có điều so với Lộ Tấn bình thường, khuôn mặt này thoạt nhìn càng...

    ...Đau khổ!

    Cố Thắng Nam nhỏ giọng gọi một tiếng: "Này!"

    Vai anh ta khẽ căng cứng, nhưng sau đó lại tiếp tục tự rót một li rượu như không nghe thấy. Cố Thắng Nam không xác định được anh ta nghe thấy mình gọi hay không, cô đành phải cắn răng đi tới, vòng qua những mảnh thủy tinh trên mặt đất đi tới bên cạnh Lộ Tấn.

    Ngẩng đầu nhìn giá để rượu trống không trên tường đối diện, Cố Thắng Nam có lí do để cho rằng những chai rượu trên giá đều đã bị người đàn ông này đập vỡ hoặc uống hết. Cố Thắng Nam không muốn e dè cũng không được, đương nhiên cô không muốn mình giống như những chai rượu vỡ này, chết rồi cũng không được toàn thây. Không dám chọc vào anh ta, kết quả là ngay cả giọng nói của Cố Thắng Nam cũng trở nên nhẹ nhàng: "Tôi mang đồ ăn đến... cho anh nhắm rượu!"

    Cố Thắng Nam còn đứng cách anh ta một đoạn mà đã ngửi thấy mùi rượu nồng nặc trong hơi thở của anh ta. Ánh mắt anh ta cũng lờ đờ, dường như đã bị ngâm trong rượu cồn rất lâu rồi. Cố Thắng Nam cho rằng anh ta đã say lắm, nhưng trong nháy mắt nghe thấy cô nói có đồ ăn, mắt anh ta vẫn đột nhiên sáng lên một chút...

    Rốt cục Cố Thắng Nam tìm được một đặc tính cố hữu của tên Lộ khó tính hiền lành vô hại trên người người đàn ông trước mặt này, cô thở phào nhẹ nhõm, nhưng giọng nói vẫn hết sức nhẹ nhàng, không dám có một chút sơ suất nào.

    Cô thử cầm lấy li rượu và chai rượu trên tay anh ta, Lộ Tấn ngẩng đầu nhìn cô, không ngờ ánh mắt anh ta lúc này lại giống hệt một con hươu con lạc mẹ. Cố Thắng Nam lập tức tràn ngập tình mẹ trong lòng, vừa cầm lấy li rượu của anh ta vừa dỗ dành: "Có salad gà xé khô, thịt đông thập cẩm, sườn nướng, cá trích om trứng gà, pa tê gan vịt..."

    Cố Thắng Nam vừa đọc tên món ăn vừa dìu anh ta đi ra khỏi khu vực đầy mảnh thủy tinh này, đến tận lúc đỡ Lộ Tấn ngồi xuống sofa trong phòng khách an toàn.

    Cố Thắng Nam giúp anh ta mở sáu hộp bảo quản thực phẩm trên bàn uống nước. Vừa rồi cô đọc ra khoảng hai mươi món ăn, bây giờ nhìn số lượng hộp ở đây đã biết là cô bịa đặt, nhưng hiển nhiên Lộ Tấn đã say đến mức không nói nên lời. Cố Thắng Nam cảm thấy tỉ lệ mình lừa được anh ta vẫn rất lớn, xiên một miếng lườn gà cho anh ta rồi đưa chiếc dĩa cho anh ta.

    Lộ Tấn nhìn cô, nhìn dĩa, lại nhìn cô, chậm rãi nói ra mấy chữ: "Bảy lát sườn cừu..."

    Uống say rồi còn yêu cầu nhiều như vậy! Đòi những bảy lát sườn cừu, một món ăn chế biến quá phức tạp, đúng là khó hầu hạ! Cố Thắng Nam nghiến răng nghiến lợi nhắm mắt lại đè cục tức xuống, sau khi mở mắt ra mới có thể tiếp tục giả bộ dịu dàng: "Món này cũng rất ngon đấy".

    Vừa nói cô vừa giơ dĩa lên đến bên miệng anh ta, há mồm ra: "A!"

    Anh ta nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nhìn Cố Thắng Nam một lát, chậm rãi giơ tay lên cầm lấy dĩa. Cuối cùng anh ta cũng chịu ngoan ngoãn nghe lời cô, Cố Thắng Nam thở phào, hoàn toàn không phát hiện khi cầm dĩa, tay anh ta cũng cầm luôn cả tay cô.

    Mà khi Cố Thắng Nam nhận ra tay mình bị anh ta cầm luôn cùng với dĩa, muốn lén rút tay về thì tất cả đã quá muộn...

    Cô vừa rút tay về phía mình, gã xỉn đối diện đã kéo mạnh cô về phía mình.

    Phản ứng đầu tiên của Cố Thắng Nam là: Ố siệt, miệng hắn toàn mùi rượu, mình ngửi cũng thấy say rồi!

    Không đúng! Tại sao cô lại cảm nhận được miệng hắn toàn mùi rượu?

    Lúc này Cố Thắng Nam mới đột nhiên nhận ra anh ta đã hôn cô rồi, hôn rất mạnh, không hề có một kẽ hở nào...

    Trong đầu cô lập tức hiện lên một hình ảnh, trên du thuyền Victoria hơi lắc lư, cô giữ đầu một người đàn ông hôn lấy hôn để, bất kể đối phương đẩy ra thế nào, cô cũng nhất định không buông tay...

    Mà tình hình lúc này là, trên chiếc sofa mềm mại này, người đàn ông này nâng mặt cô lên, hôn lấy hôn để, bất kể cô đẩy ra thế nào, hắn ta cũng nhất định không buông tay...

    "Lộ Tấn! Này! Này... Ơ..."

    Tại sao cánh tay phải vừa mới tháo nẹp của người đàn ông này lại còn linh hoạt hơn cả trước lúc bị thương? Thoáng cái bàn tay phải đã chui vào dưới áo phông của cô, đốt cháy da dẻ cô...

    Không đúng! Tại sao cô lại biết trước khi bị thương tay phải anh ta linh hoạt thế nào? Trước đây hình như cô chưa thử bao giờ...

    Cố Thắng Nam mơ mơ màng màng suy nghĩ những vấn đề không đâu vào đâu này, hoàn toàn không phát hiện móc áo lót của mình đã bị những ngón tay linh hoạt đó tháo ra...
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 23


    Lúc này, tư duy của Cố Thắng Nam luôn chậm hơn một nhịp so với hành động của người nào đó.

    Lúc anh ta tháo móc áo cô, cô vẫn đang suy nghĩ: Anh ta định hôn đến lúc mình ngạt thở chắc???

    Tay anh ta đã trở về đến trước ngực, cô vẫn đang suy nghĩ: Ơ hay, sao móc áo mình lại tuột ra rồi?

    Đến lúc ngực cô thật sự bị chạm vào, suy nghĩ của Cố Thắng Nam rốt cục cũng đuổi theo kịp hành động của anh ta, trong đầu lập tức lóe lên một câu: Oái, mình bị hắn ta sàm sỡ rồi!

    Cố Thắng Nam lập tức ngồi bật dậy như lò xo.

    Vai cô đập thẳng vào cằm anh ta, ngay sau đó đó là một loạt phản ứng dây chuyền cực kì thê thảm. Cằm anh ta bị đụng vào, răng cắn ngay vào lưỡi, Cố Thắng Nam chỉ nghe thấy anh ta kêu đau một tiếng, chỉ chớp mắt đã ôm miệng ngã vật xuống thảm.

    Cố Thắng Nam còn đang ngồi lặng trên sofa, không rõ tại sao mọi chuyện lại diễn biến thành như bây giờ. Cô cúi đầu nhìn người nào đó đang nằm trên mặt thảm, không biết nên làm như thế nào cho phải, cuối cùng ảo não gãi đầu, đi đến vỗ vai anh ta: "Anh vẫn ổn chứ?"

    Cô vừa dứt lời, anh ta đã trợn mắt nhìn cô. Cố Thắng Nam phát hiện ánh mắt người đàn ông này đã tỉnh táo hơn vừa rồi nhiều, xem ra cắn lưỡi có tác dụng tỉnh rượu rất tốt.

    Thừa dịp anh ta yên lặng không nói gì, Cố Thắng Nam vội cài lại móc áo, sau đó lại nhìn anh ta. Mặc dù anh ta đã không còn ôm miệng đau khổ nữa nhưng vẫn yên lặng cúi đầu ngồi dưới nền nhà.

    Cố Thắng Nam hơi băn khoăn, do dự chốc lát, cuối cùng vẫn ngồi xuống bên cạnh anh ta, vỗ vỗ vai anh ta: "Lộ..."

    "..."

    "Tại sao không nói lời nào? Lưỡi anh bị cắn đứt rồi à?"

    Anh ta trợn mắt nhìn cô, mắt rất đỏ, không biết là bởi vì uống nhiều rượu hay là đau đến mức đỏ cả mắt.

    Cố Thắng Nam thức thời ngậm miệng lại.

    Lộ Tấn nhắm mắt lại, ngồi yên chừng năm phút mới thấy đầu óc đỡ váng vất hơn. Anh ta day trán, mở mắt ra, đưa tay cầm quyển sổ góp ý của khác sạn đặt trên kệ cạnh sofa lên, bắt đầu viết chữ: "Mỗi lần gặp cô đều bị thương".

    Xem ra anh ta thật sự cắn lưỡi bị thương rồi, bây giờ muốn nói cũng không nói nổi. Cố Thắng Nam xem nội dung anh ta viết, cô không phục, cãi lại: "Anh ta là anh... trước..."

    Rượu say làm loạn? Sàm sỡ? Hay là nên nói anh ta quấy rối tình dục? Cố Thắng Nam đang do dự nên dùng từ như thế nào mới chính xác, anh ta lại bắt đầu viết chữ: "Lần trước sau khi uống say, những chuyện cô làm đối với tôi còn ác liệt hơn nhiều, hơn nhiều, hơn nhiều so với những gì tôi làm vừa rồi!"

    Anh ta viết mấy chữ "hơn nhiều" càng ngày càng to, muốn dùng cách này để thể hiện sự giận dữ vô biên vô hạn của mình.

    Cố Thắng Nam càng không phục: "Hôm đó tôi uống say, quên sạch mọi chuyện rồi. Anh có vu oan giá họa cho tôi thế nào thì tôi cũng chịu!"

    Anh ta lại trợn mắt nhìn cô.

    Người đàn ông này tạm thời không thể nói chuyện, tốt thật, cô có thể chiếm thượng phong quá dễ dàng. Cố Thắng Nam bày ra điệu bộ "Cho anh trợn mắt thoải mái", có chút dương dương tự đắc. Thấy dùng ánh mắt tấn công không có hiệu quả, Lộ Tấn lại bắt đầu múa bút thành văn trên sổ góp ý: "Đừng tưởng rằng tôi không biết vì sao khi đó cô muốn chuốc tôi say, nhưng cuối cùng chính cô lại say mèm".

    Cố Thắng Nam sửng sốt.

    Thấy thế, Lộ Tấn đắc ý bật cười. Nhưng vừa cười đã động đến vết thương trên lưỡi, lập tức lại đau đớn nhăn nhó, tiếp tục buồn bực cúi đầu viết chữ: "Celine Từ của cô đã bán rẻ cô rồi. Không phải cô vẫn nói tôi mê tín sao? Vậy tại sao cô còn tin tưởng vào chuyện nụ hôn may mắn mà chính tôi còn không tin đó?"

    Cố Thắng Nam mất một thời gian dài mới tiêu hóa nổi những gì anh ta viết. Cô thật sự không dám tin, người đàn ông này có thể biết được bí mật của cô, khả năng duy nhất chính là...

    "Bạn tôi nói hết những chuyện đó với trợ lí của anh à?"

    Đã có bài học vừa rồi, Lộ Tấn không dám cười nữa, chỉ có thể đắc ý nhướng mày, viết tiếp: "Trước mặt nam sắc, tình bạn của phụ nữ trở nên mỏng manh yếu ớt như một tờ giấy".

    Cố Thắng Nam tức giận vung tay đấm anh ta nhưng anh ta đã tránh thoát được.

    Lộ Tấn lại cúi đầu viết chữ rất nhanh, Cố Thắng Nam áp đến gần xem, giúp anh ta đọc từng chữ từng câu: "Chuyện nụ hôn may mắn có phải thật sự hay không? Cô muốn biết không?"

    Cố Thắng Nam do dự một chút, còn chưa kịp trả lời, anh ta lại bắt đầu viết chữ: "Tôi cắn lưỡi, xem như xui xẻo đã chuyển đến bên tôi. Chúng ta phải làm lại một lần với tinh thần nghiên cứu học hỏi, xem lần này xui xẻo có đổi bên nữa hay không".

    Cố Thắng Nam lập tức đã phát hiện ra âm mưu của anh ta: "Anh cho rằng tôi là con ngốc à? Tự nhiên tôi cần gì phải thử để rước số đen vào mình..."

    Còn chưa nói xong, cổ cô đã bị anh ta giữ chắc, sau đó anh ta áp môi lên.

    Lưỡi anh ta bị đau, lần này chỉ có thể chạm môi là dừng, sau đó tách ra. Cố Thắng Nam ngẩn ra một giây, hai giây, ba giây. Sau khi tỉnh lại, chuyện đầu tiên chính là vội vàng kiểm tra chính mình: Mặt không bị thương, miệng cũng không bị thương, lưỡi cũng không tổn hại gì, đầu cũng không đau, lưng cũng không đau, chân cũng không tê...

    Cố Thắng Nam đứng bật dậy, từ cao nhìn xuống, dương dương tự đắc tuyên bố: "Ha! Ha! Ha! Thực tiễn chứng minh, hoàn toàn không có chuyện nụ hôn may mắn gì cả".

    Lộ Tấn ngẩng đầu nhìn cô, vẻ mặt hơi phức tạp. Cố Thắng Nam sợ người đàn ông này lại gây chuyện, cô dự định nói hết câu nữa là rời khỏi hiện trường: "Đúng rồi, trợ lí Mạnh đã nằm viện, sau này anh đừng nghĩ đến chuyện sai anh ta đến nhà tôi trộm thức ăn nữa".

    Để tránh xảy ra chuyện bất ngờ như vấp ngã, Cố Thắng Nam cố ý cúi đầu bước đi, nhìn thấy cái chân Lộ Tấn trên đường, cô hết sức thận trọng bước qua, đồng thời hoan hô trong lòng: Ha! Đã tránh được một tai nạn!

    Nhìn thấy chiếc bút bi Lộ Tấn vứt trên mặt đất sau khi viết, cô nhẹ nhàng nhảy qua, đồng thời trong lòng hoan hô lần hai: Ha ha! Lại tránh được một tai nạn!

    Cứ thế, Cố Thắng Nam bình yên vô sự đi tới cửa ra vào, quay đầu lại khiêu khích nhìn Lộ Tấn vẫn ngồi tại chỗ không nói câu nào, đưa tay kéo cánh cửa khép hờ, chuẩn bị ra ngoài...

    Đột nhiên có người đẩy cửa đi vào.

    "Rầm", một tiếng động vang lên.

    "ÁI!" Một tiếng kêu đau vang lên.Cố Thắng Nam bị đụng hoa mắt, sao vàng bay vòng vòng quanh đầu cô, cuối cùng chụm lại thành một tiếng kêu tuyệt vọng: Vẫn không thể tránh được kiếp nạn này!

    Người đẩy cửa đi vào là một người đàn ông trung niên mặc âu phục, phía sau còn có bốn nhân viên bảo vệ khách sạn. Vẻ mặt năm người này đều tỏ ra nghi hoặc vì những âm thanh liên tiếp vang lên sau cửa, người đàn ông trung niên dẫn đầu nhìn Cố Thắng Nam tay trái ôm trán, tay phải ôm gáy, mặc dù càng không hiểu ra sao nhưng vẫn nhanh chóng đi vòng qua cô, dẫn các nhân viên bảo vệ phía sau đi tới trước mặt Lộ Tấn: "Lộ tiên sinh, chào ngài! Tôi là giám đốc chi nhánh Minh Đình ở đây, rất xin lỗi phải thông báo với ngài, ngài phải lập tức đi khỏi đây".

    Cố Thắng Nam bị cửa đập vào trán, sau đó lui lại theo phản xạ có điều kiện, gáy lại đập mạnh vào tường. Cảnh tượng đặc sắc này làm khóe miệng Lộ Tấn không nhịn được giật giật, nghe xong lệnh đuổi khách của giám đốc, sắc mặt Lộ Tấn sa sầm, lưỡi có đau cũng không thể ngăn cản anh ta nói chuyện: "Đường đường khách sạn Minh Đình, vậy mà lại mang bảo vệ đến đuổi khách đi?"

    Lúc Cố Thắng Nam quay đầu lại thì vừa kịp nhìn thấy Lộ Tấn đen mặt đứng lên nói với giám đốc: "Phu nhân chủ tịch của các ông lòng dạ thật là hẹp hòi".

    Cố Thắng Nam đứng ngoài cửa mà dường như vẫn có thể nhìn thấy sự lạnh lẽo trong mắt Lộ Tấn. Bộ dáng của người đàn ông này làm cô không nhịn được run lên cho dù đang đứng cách anh ta rất xa, nói gì đến lão giám đốc mà đám bảo vệ đứng gần trong gang tấc.

    Giám đốc nhất thời sợ hãi nói không nên lời, trơ mắt nhìn Lộ Tấn toàn thân tràn ngập khí thế bá vương bước tới ngồi xuống sofa.

    Mắt thấy làm rắn không được, chỉ có thể giải quyết mềm mỏng, giám đốc cúi người thật sâu: "Lộ tiên sinh, xin ngài đừng làm cho chúng tôi khó xử. Tôi đã lấy danh nghĩa cá nhân đặt phòng Tổng thống cho ngài tại khách sạn năm sao gần chỗ này nhất, chi phí tôi sẽ phụ trách toàn bộ, tôi sẽ sai người lái xe đưa ngài đến đó, ngài xem như vậy có được không?"

    Lộ Tấn không hề cử động, cũng chẳng nói nửa lời.

    Giám đốc không biết làm sao: "Nếu ngài không phối hợp thì chúng tôi đành phải cưỡng chế..."

    "Tôi lại muốn xem xem rốt cục các ông cưỡng chế đuổi tôi đi thế nào".

    Lộ Tấn đã nói như vậy thì giám đốc cũng không còn cách nào nữa, đành phải khó xử đứng yên suy nghĩ chốc lát, sau đó lấy điện thoại ra bấm số: "Thưa phu nhân, Lộ tiên sinh không chịu..."

    Lông mày Lộ Tấn nhướng lên thật cao: "Nói với phu nhân chủ tịch của các ông, không phải Lộ Minh Đình không cho tôi nhận tổ quy tông, mà là tôi không chịu nhận lời ông ta. Hai tháng trước tôi đến thành phố B, ngày đầu tiên ông ta đã đến tìm tôi, cho tôi phương thức liên lạc. Tôi cũng vẫn không liên lạc với ông ta, nhưng lần này thân là khách hàng của khách sạn Minh Đình, vậy mà tôi lại gặp phải sự đối xử của các ông như vậy, tôi không ngại gọi điện thoại cho chủ tịch của các ông ngay bây giờ để ông ta dạy các anh mấy chữ "khách hàng là Thượng Đế" viết như thế nào... Ơ..."

    Ai cũng không ngờ miệng Lộ Tấn lại bị một người bịt lại.

    Lộ Tấn kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhìn thấy Cố Thắng Nam đứng sau lưng mình. Người phụ nữ này đi từ cửa ra vào đến phía sau sofa từ lúc nào? Lộ Tấn hoàn toàn không có ấn tượng gì.

    Anh ta muốn vùng vẫy, Cố Thắng Nam vội dùng cả hai tay che lại.

    Thấy thế, cả giám đốc và bảo vệ đều sững sờ.

    Cố Thắng Nam gật đầu xin lỗi giám đốc: "Chúng tôi đi luôn đây".

    Sau đó cô lại cúi đầu nói với Lộ Tấn vẫn đang cố giãy ra khỏi tay mình: "Lưỡi anh đau, đừng nói nữa".

    Giám đốc cảm động đến rơi nước mắt nhìn vị hiệp nữ này lôi gã Lộ Tấn cực kì khó chơi đi mất.

    Ngồi trên chiếc limousine do giám đốc cung cấp, Cố Thắng Nam lấy chai nước trong tủ lạnh trên xe ra, mở nắp đưa cho Lộ Tấn đen mặt bên cạnh: "Anh ngốc thế, có limousine miễn phí mà anh không đi, có phòng Tổng thống miễn phí anh cũng không ở?"

    Lộ Tấn đột nhiên quay đầu sang nhìn cô, lời trách móc vừa bật lên đến cổ họng đã nhìn thấy vết đỏ tạo thành khi trán cô tiếp xúc thân mật với cánh cửa một cách hết sức rõ ràng. Anh ta lại nuốt cục tức vào bụng, hung tợn giật chiếc Ipad cài sau lưng ghế phụ lái, chuyển toàn bộ tức giận sang Ipad, hung ác gõ chữ: "Bảo tài xế quay đầu".

    Cố Thắng Nam thoáng nhìn Ipad, mệt mỏi ôm đầu: "Không phải chứ? Anh định về Minh Đình đánh nhau với họ một trận à?"

    Lộ Tấn trợn mắt nhìn cô, lại gõ một câu trên Ipad: "Về nhà cô".

    "Hả?"

    "Nấu cơm cho tôi ăn".

    Cố Thắng Nam yên lặng cân nhắc trong chốc lát: Ôi, vì hòa bình thế giới, thôi đành hi sinh bản thân mình vậy...

    Cô đi tới sau ghế lái của tài xế: "Bác tài, làm phiền bác quay đầu xe giúp".

    Tài xế lập tức hoảng sợ phanh lại.

    Cố Thắng Nam bất ngờ, cả người lao về phía trước theo quán tính, chai nước trên tay đổ ướt nửa người.

    Tài xế rất sợ bọn họ lại quay về Minh Đình gây chuyện, giọng nói cũng run run: "Tổng giám đốc... Tổng giám đốc dặn tôi phải đưa hai vị đi, hai vị đừng quay lại nữa!"

    Số đen lại tới, vẻ mặt Cố Thắng Nam cứng đờ, để mặc nước trên mặt chảy dài xuống dưới. Cô rất muốn khóc, tâm tình rất bi thương: "Tôi chỉ muốn về nhà tôi thôi mà..."

    ***

    Ba giờ sáng, kết thúc cuộc chơi đêm, trong lòng vẫn nghĩ đến chuyện tên trộm thức ăn đó có sa lưới pháp luật hay không, Từ Chiêu Đễ vội vàng gọi điện thoại cho Cố Thắng Nam. Không ngờ mãi không thấy ai nghe máy, vì vậy đã quá nửa đêm mà cô vẫn phải đích thân đi đến nhà Cố Thắng Nam một chuyến để xem tình hình có gì hot hay không.

    Nhà Cố Thắng Nam lại không đóng cửa? Bên trong vẫn có ánh đèn? Chẳng lẽ còn chưa bắt được trộm?

    Từ Chiêu Đễ mang vô số câu hỏi đẩy cửa đi vào: "Thắng Nam, tối qua bạn bắt trộm thế nào..."

    Từ Chiêu Đễ không nói tiếp được nữa, bởi vì cô đã nghe thấy giọng nói của cô bạn tốt Cố Thắng Nam: "Một lần nữa thôi!"

    Sau đó là giọng nói trầm thấp của đàn ông: "Không!"

    Sau đó lại là giọng nói nũng nịu van lơn mà hơn mười năm nay Từ Chiêu Đễ chưa nghe thấy từ miệng Cố Thắng Nam lần nào: "Xin anh mà, một lần nữa đi..."

    Từ Chiêu Đễ ngơ ngẩn đứng ở cửa ra vào, thế giới quan của cô đã sắp bị lật đổ.
     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 24


    Từ Chiêu Đễ hóa đá bên cạnh cửa đủ một phút, băn khoăn không biết nên xông vào nhà nghiên cứu tình hình hay là lặng lẽ quay về. Cuối cùng cô chọn cách sau, lùi ra ngoài cửa, đồng thời không quên đóng cửa lại giúp cô bạn tốt, nhân tiện gửi một tin nhắn cho cậu trợ lí non mềm đã lâu không liên lạc: "Ông chủ anh hết vẹo rồi, Cố Thắng Nam nhà em đã tìm được tình yêu mới!"

    Lần này không biết tại sao cậu trợ lí vẫn ngay lập tức trả lời tin nhắn bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu lại chậm chạp không chịu hồi âm. Trái tim non nớt của Celine Từ xưa nay chưa bao giờ thất bại lần này đã bị tổn thương.

    Chẳng mấy lúc cô bạn tốt được tận hưởng đêm xuân với một người đàn ông nào đó, chính mình lại phải lẻ loi một người về nhà ngủ. Đã đi tới bãi đỗ xe ngầm, trong đầu chợt hiện lên một ý nghĩ như vậy, thế là lập tức quay lại nhà Cố Thắng Nam. Không quá ba phút, cô đứng bên ngoài cửa nhà Cố Thắng Nam, đưa tay gõ cửa không chút do dự.

    "Cộc cộc cộc!"

    Đợi một hồi lâu mới có người ra mở cửa, trong nháy mắt cửa được mở ra từ bên trong, Từ Chiêu Đễ choáng luôn.

    Nhưng điều làm Từ Chiêu Đễ phải há hốc mồm kinh ngạc hơn nữa vẫn còn ở phía sau...

    Khi Lộ Tấn hơi sửng sốt vì nhìn thấy người đứng ngoài cửa là Từ Chiêu Đễ, lại có một người phụ nữ lao lên trên lưng Lộ Tấn với thế sét đánh không kịp bưng tai: "Để tôi hôn một cái thì anh sẽ chết à?"

    Cố Thắng Nam đang định hạ thủ, không, hạ khẩu với người đàn ông này, đột nhiên anh ta dùng ánh mắt hết sức nghiêm túc ra hiệu cho cô nhìn ra ngoài cửa. Cố Thắng Nam sửng sốt, từ từ ngước mắt nhìn lên.

    "..."

    "..."

    Cố Thắng Nam và Từ Chiêu Đễ trợn mắt nhìn nhau giằng co một hồi, cuối cùng Cố Thắng Nam bừng tỉnh, vội vàng nhảy xuống từ trên lưng Lộ Tấn.

    Từ Chiêu Đễ thì vội vàng lấy lại vẻ mặt bình thường: "Hai... hai người... đây là..."

    Cho dù người nào nhìn thấy tình hình này thì cũng sẽ hiểu lầm, Cố Thắng Nam vội xua tay phủ nhận: "Tuyệt đối không phải như bạn nghĩ đâu, đây là..."

    Cô còn chưa nói xong đã bị Lộ Tấn ngắt lời: "Người bạn này của cô muốn sàm sỡ tôi, mới đầu là dùng mĩ thực dụ dỗ tôi, nhưng tôi thà chết cũng không chịu, thế là cô ta bắt đầu dùng vũ lực uy hiếp tôi".

    Thấy anh ta kể khổ với Từ Chiêu Đễ bằng vẻ mặt rất tủi thân, Cố Thắng Nam hoảng lên, đẩy vai Lộ Tấn ra, vọt tới trước mặt Từ Chiêu Đễ: "Đừng tin hắn ta... Ơ!"

    Lần này đến lượt Lộ Tấn đưa tay bịt miệng cô lại.

    Lộ Tấn gạt Cố Thắng Nam ra đằng sau mình, thảnh thơi đưa ra lời kết luận: "Chuyện chính là như vậy".

    Từ Chiêu Đễ vẫn chưa hết ngơ, trong mấy phút này cô phải tiếp thu một lượng thông tin quá lớn, đã vượt qua giới hạn cao nhất đầu óc cô có khả năng chịu đựng: "Vậy... Ơ..."

    Trong lúc cô không biết phải nói tiếp thế nào, Lộ Tấn lại bình tĩnh tung ra đòn tấn công kết thúc: "Đúng rồi, chắc cô còn không biết tin Mạnh Tân Kiệt đã nằm viện đúng không?"

    Đầu óc vừa mới mắt đầu hoạt động trở lại, Từ Chiêu Đễ lại ngơ thêm lần nữa.

    "Chính là vì cậu ta định cứu tôi thoát khỏi tay cô ả lưu manh này nên mới bị cô ta đánh bị thương". Anh ta thoáng nhìn Cố Thắng Nam như lên án, Cố Thắng Nam vẫn bị anh ta bịt miệng, muốn phản bác cũng không được, chỉ có thể để mặc cho người đàn ông này tiếp tục bịa đặt: "Một giây cuối cùng trước lúc ngất đi, cậu ta còn gọi tên cô, cô không đi thăm cậu ta à?"

    Người đàn ông này nói dối mà mặt không đỏ tim không đập, cũng khó trách Từ Chiêu Đễ bị anh ta lừa, cô căng thẳng hỏi: "Bệnh viện nào?"

    Thế là Từ Chiêu Đễ bị đuổi đi, hoàn toàn không chú ý tới Cố Thắng Nam phía sau Lộ Tấn vẫn ra sức lắc đầu.

    Đến lúc tiếng bước chân của Từ Chiêu Đễ đã biến mất cuối hành lang, rốt cục Cố Thắng Nam mới gạt được tay người đàn ông này ra khỏi miệng mình, đúng là cô đã sơ suất coi thường anh ta: "Anh không đi đóng phim thì quá là đáng tiếc đấy".

    "Cô đập Mạnh Tân Kiệt bị thương, giờ bảo bạn cô đến thăm hỏi cậu ta thay cô một chút, như vậy không những Mạnh Tân Kiệt sẽ không trách cô mà còn sẽ cảm ơn cô, thậm chí còn trách cô đập phát đó quá nhẹ nữa", Lộ Tấn liếc nhìn cô: "Tôi đang giúp cô lập công chuộc tội, vậy mà cô còn trách tôi?"

    Cố Thắng Nam vô thức muốn cãi lại, nhưng người đàn ông này đã nói kín kẽ giọt nước không lọt như vậy, cô muốn không đồng ý cũng không được.

    Cố Thắng Nam lén ngước mắt nhìn anh ta, mặc dù vẻ mặt người đàn ông vẫn hết sức nghiêm túc, nhưng ánh mắt dương dương tự đắc của anh ta đã bán đứng anh ta: Người đàn ông này đang thầm vui mừng vì đã dạy cô một bài học thành công. Lúc này không hôn thì còn đợi đến khi nào? Cố Thắng Nam chậm rãi áp đến gần, nghĩ nhất định phải hôn anh ta trở tay không kịp, sau khi đoạt lại vận may là có thể đuổi anh ta ra khỏi nhà.

    5 xen ti mét.

    3 xen ti mét.

    1 xen ti mét...

    Một ngón tay đè môi cô lại với thế sét đánh không kịp bưng tai.

    Đánh úp thất bại, Cố Thắng Nam lập tức hung ác trợn mắt nhìn người nào đó.

    Người nào đó không hề cử động, thu ngón tay lại: "Nếu như cô nấu cơm cho tôi một tháng thì tôi sẽ cố gắng xem xét việc để cho cô hôn một chút".

    Làm người nấu cơm cho hắn một tháng? Cố Thắng Nam quả quyết từ chối: "Đừng hòng!"

    "Vậy cô cũng đừng hòng hôn được tôi".

    Nói xong Lộ Tấn ung dung đi ra khỏi nhà, khập khiễng đi về căn hộ cách vách. Cố Thắng Nam đứng yên tại chỗ, tức giận dậm chân. Anh ta lại khoan thai bỏ lại một câu: "Kéo hành lí của tôi sang đây!"

    ***

    Khi Từ Chiêu Đễ gọi điện thoại đến thăm hỏi Cố Thắng Nam thì Cố Thắng Nam đang bận túi bụi trong bếp.

    "Thế nào? Sống chung có vui vẻ không?" Đầu bên kia điện thoại, Từ Chiêu Đễ cười tít mắt lên giọng.

    Vừa nghĩ đến việc mình phải lãng phí ngày nghỉ khó có được trong phòng bếp nhà mình, Cố Thắng Nam hít sâu mấy hơi mới cố gắng không nghiến răng nghiến lợi: "Tớ đang nấu ăn".

    "Oa1 ngọt ngào thế? Nhanh như vậy mà đã đích thân xuống bếp chăm sóc dạ dày hắn ta rồi à?"

    Cố Thắng Nam lại không nhịn được hít sâu.

    Thật sự là... có khổ mà khó nói.

    Cố Thắng Nam vừa gác điện thoại, một chiếc làn nhỏ đã trượt ra từ phòng bếp nhà hàng xóm. Chiếc làn trượt vào phòng bếp nhà Cố Thắng Nam nhanh như chớp theo sợi dây nối giữa hai phòng, cuối cùng dừng lại trong tay cố.

    Ngay hôm sau ngày chuyển đến làm hàng xóm của cô, người nào đó đã gọi thợ đến lắp thứ trang bị này. Khi đó Cố Thắng Nam còn không biết thứ này dùng để làm gì, càng không tính được sợi dây này hơn đã trở thành một cơn ác mộng cô không vứt đi được.

    Cố Thắng Nam lấy miếng giấy ghi nhớ để trong làn ra, chỉ thấy trên đó viết: "Vừa rồi quên nói với cô, rán cá phải dùng thịt phần bụng cá tuyết, còn nữa, tôi không ăn đậu Hòa Lan, đổi đậu Hòa Lan thành đậu nành".

    Mảnh giấy ghi nhớ đáng thương đã sắp bị Cố Thắng Nam vò nát mà tâm tình cô vẫn không thể bình tĩnh lại. Lần này ngay cả hít sâu cũng không cứu được cô nữa, Cố Thắng Nam há mồm gào sang phòng bếp đối diện: "Lộ Tấn! Anh là một thằng khốn đáng chết, đồ Dương Bạch Lao*"

    "..."

    Vẫn lặng yên, lại có một chiếc làn nữa trượt tà phòng bếp nhà Lộ Tấn sang, dừng lại trong tay Cố Thắng Nam.
    Cố Thắng Nam xem mảnh giấy ghi nhớ trong làn, người nào đó trốn ở một góc nào đó trong phòng bếp đối diện không ngờ còn sửa lại lời cô: "Dương Bạch Lao là người bị bóc lột, cô nên mắng tôi là Hoàng Thế Nhân** mới đúng".

    Cố Thắng Nam cảm thấy mình sắp bị chọc tức đến hộc máu, nhưng trên thực tế cô vẫn đứng rất yên ổn ở chỗ cũ. Cô lại thoáng nhìn mảnh giấy ghi nhớ trên tay, cuối cùng thoả hiệp, nghiến răng nghiến lợi bỏ số đậu Hòa Lan vừa bóc vỏ xong vào tủ lạnh, lấy mớ đậu nành còn chưa bóc ra.

    Cuối cùng cô cho đồ ăn đã làm xong vào trong làn, ấn một nút bấm trên tường. Két một tiếng, chiếc làn mang đồ ăn cô làm và cả tờ giấy ghi nhớ thấm đẫm huyết lệ của cô bay về phía cửa sổ phòng bếp đối diện.

    Trên mảnh giấy ghi nhớ của cô chỉ có một câu: "Đã nói là một tháng sau để tôi hôn một cái, anh đừng có nuốt lời".

    Ngày ngày thấp thỏm không lúc nào không hi vọng có thể đổi vận, nhưng ước định một tháng giữa cô và Lộ Tấn còn chưa tới hạn, Cố Thắng Nam đã linh cảm tai họa sắp đổ lên đầu mình rồi.

    Trên bảng thông báo của mỗi bộ phận thuộc khách sạn Tử Kinh đồng thời dán thông cáo giảm biên chế do đích thân Tổng giám đốc Trình Tử Khiêm kí, tỉ lệ cắt giảm lên tới 30%, danh sách cắt giảm cụ thể sẽ được công bố sau khi Tổng giám đốc Trình Tử Khiêm và giám đốc các bộ phận bàn bạc xong. Tin tức vừa đưa ra đã lập tức khiến cho mọi người hoảng sợ, ai cũng đang dự đoán xem bao giờ chính mình sẽ phải cuốn gói ra đi.

    Cố Thắng Nam còn lo lắng hơn tất cả mọi người bọn họ, giờ đây đang là giai đoạn cô xui xẻo, người có khả năng thất nghiệp nhất chính là cô.

    Từ Chiêu Đễ đưa ra gợi ý cho cô: "Không phải bạn đã đỡ một âu nước trái cây cho Tổng giám đốc Trình sao? Anh ta cũng xem như nợ bạn một ân tình. Chắc chắn bạn không thể yêu cầu anh ta không để bạn thất nghiệp, nhưng bạn có thể yêu cầu anh ta sớm nói với bạn rốt cục trong danh sách giảm biên chế có bạn hay không, bạn biết rồi sẽ đỡ hơn, khỏi phải suy nghĩ miên man cả ngày cho mệt!"

    "Như vậy... có được không?" Cố Thắng Nam do dự.

    Nhưng hình như ngoài cách này cũng không có phương pháp khả thi nào khác.

    Cố Thắng Nam do dự hai ngày, đã không có can đảm đến gõ cửa phòng làm việc của Tổng giám đốc, lại cũng không có can đảm đứng chờ Tổng giám đốc tại những chỗ anh ta phải đi qua khi đến làm việc.

    Từ Chiêu Đễ cũng phải sốt ruột thay cho cô: "Thế tóm lại là bạn có hành động không?"

    Cố Thắng Nam còn đang lừa mình dối người: "Ai nói tớ không hành động? Tớ chỉ đang suy nghĩ, để hôm nào đó tình cờ gặp anh ta thì nhân tiện hỏi một chút là được. Tội gì phải cố ý đến chặn đường anh ta?"

    Từ Chiêu Đễ lập tức lật tẩy cô: "Bạn ngày nào cũng đứng ở bếp sau, làm sao có thể ngẫu nhiên gặp được Tổng giám đốc?"

    Cố Thắng Nam đang nghĩ xem nên giải thích cho sự nhát gan của mình thế nào, đột nhiên một giọng nói vang lên sau lưng: "Hành động gì? Ngẫu nhiên gặp ai?"

    Câu nói không biết phát ra từ đâu này làm Cố Thắng Nam hoảng sợ suýt nữa tuột tay. Cô vội nắm chặt điện thoại di động rồi quay lại nhìn.

    Chỉ thấy Lộ Tấn đã đứng ngoài cửa ra vào nhà cô, không ngờ chân anh ta đã tháo bột.

    Cố Thắng Nam che loa nói điện thoại, khẽ quát vị khách không mời này: "Anh vào nhà tôi kiểu gì?"

    Lộ Tấn đắc ý nhướng mày, đưa tay ra hiệu cho cô xem một chiếc chìa khóa anh ta móc trên ngón trỏ.

    Cố Thắng Nam đứng bật dậy: "Rõ ràng tôi đã thay khóa, tại sao anh vẫn còn có chìa khóa nhà tôi?"

    Lộ Tấn chậm rãi tiến lên, chậm rãi nói: "Bí - mật..."

    Cố Thắng Nam chán luôn.

    Anh ta nhanh chóng an vị trên sofa bên cạnh Cố Thắng Nam, cố ý đặt cái chân vừa tháo bột lên trên bàn uống nước: "Để chúc mừng bệnh của tôi khỏi hẳn, tối nay tôi muốn ăn đồ ăn kiểu Pháp".

    Cố Thắng Nam nhìn anh ta chằm chằm, hai mắt hiện rõ lời đánh giá thái độ của anh ta: Mặt dày!

    Cô ép chính mình tạm thời không được chú ý đến anh ta, chấm dứt cuộc nấu cháo điện thoại với Từ Chiêu Đễ nhanh nhất có thể: "Có mọt con chuột to vừa vào nhà tớ, tớ phải tập trung tinh thần đối phó nó, không buồn với bạn được nữa".

    Cố Thắng Nam gác điện thoại, xoay người sang nhìn con chuột to bên cạnh: "Mấy hôm nay lắm chuyện phiền hà quá, không có tâm tư nấu ăn cho anh. Anh đi về hang của mình đi!"

    Cô phất tay đuổi anh ta đi, không ngờ tay cô bị anh ta bắt được: "Chuyện cắt giảm nhân viên?"

    Cố Thắng Nam ngẩn ra.

    Trong đầu thoáng hiện lên một câu: Làm sao thằng cha này đoán được?

    Dường như nghe thấy tiếng lòng của cô, anh ta kiêu ngạo nhìn cô một cái, sau đó mới bắt đầu chậm rãi giải thích: "Cô, một phụ nữ độc thân hai mươi chín tuổi, không có đàn ông, không có gia đình, phiền hà của cô chắc chắn không phải trên phương diện tình cảm. Như vậy, ngoài công việc của cô, còn có chuyện gì đáng để cô thấy phiền hà?"

    "Còn một tháng nữa tôi mới hai chín!" Cố Thắng Nam sửa lại.

    Lời nói của cô bị Lộ Tấn hoàn toàn bỏ qua, sắc mặt anh ta trở nên nghiêm túc: "5 năm trước Thụy Phong mua lại hai khách sạn ở khu Hoa Nam, thôn tính một tập đoàn trong ngành khách sạn. Khi đó ông chủ Thụy Phong đã bị người ta phê phán một hồi vì cắt giảm nhân viên quy mô lớn, ngay cả truyền thông địa phương cũng lên án, vậy mà cuối cùng vẫn cứ chẳng đi đến đâu. Những người trong danh sách bị cắt giảm vẫn cứ bị cắt giảm, truyền thông chỉ trích chán rồi cũng thôi, đây cũng là chuyện cực chẳng đã, làm gì có nhân viên nào đấu được với nhà tư bản? Mà mặc dù ông ta đã cắt giảm nhiều người như vậy, nhưng quả thật ông ta cũng tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm, giảm bớt áp lực thất nghiệp cho chính quyền địa phương".

    Lúc nói lời này, Lộ Tấn cũng trở nên hơi không giống Lộ Tấn nữa. Cố Thắng Nam bị vẻ nghiêm túc của anh ta dọa mất vài giây mới tìm lại được giọng nói của mình: "Anh hiểu rõ Thụy Phong lắm à?"

    Cô còn chưa khen anh ta mà anh ta đã đắc ý, mặc dù vẻ mặt vẫn đúng chuẩn thanh niên nghiêm túc, nhưng vẻ tự đắc vẫn hiện lên rõ ràng trong mắt: "Cô cho rằng ai cũng giống như cô, ngoài xem hoạt hình cũng chỉ xem phim gay, không quan tâm gì đến thời sự?"

    "Tôi đã nói rồi, đĩa phim anh thấy ở nhà tôi lần trước là bạn tôi mang tới, không phải của tôi!"

    Lời giải thích của cô lại tiếp tục bị Lộ Tấn bỏ qua, anh ta dựa về phía sau, dang rộng hai tay đặt lên tay dựa sofa với vẻ rất đại gia: "Bất kể thế nào thì cô cũng không đấu được với tập đoàn lớn của người ta, vậy thì chẳng thà đừng nghĩ gì nữa, được ngày nào hay ngày đấy!"

    Cố Thắng Nam đang cân nhắc lời anh ta nói, đột nhiên...

    "Reng reng!"

    Chuông cửa vang lên.

    Cố Thắng Nam nhìn Lộ Tấn, anh ta nhắm mắt dựa vào lưng sofa giống như một hoàng đế. Trời sinh đã có số nô tài, Cố Thắng Nam đành phải đứng dậy đi ra mở cửa: "Ai đó?"

    Cố Thắng Nam đi ra cửa, cầm tay nắm cửa, vừa mới chuẩn bị nhìn ra ngoài qua lỗ nhìn trên cửa, đột nhiên âm thanh của Lộ Tấn vang lên từ phía sau: "Là nguyên liệu nấu các món kiểu Pháp tôi gọi đưa hàng tới nhà".

    "..."

    Cố Thắng Nam thật sự muốn bóp nát cái tay đấm cửa.

    Ps:

    Người Mỹ rất sợ người Nga, vì người Nga nói gì làm nấy.

    Người Nga rất sợ người Nhật, vì người Nhật nói một làm nhiều.

    Người Nhật rất sợ người Trung Quốc, vì người Trung Quốc không nói mà cứ làm.

    Người Trung Quốc rất sợ người Việt Nam, vì người Việt Nam chỉ nói mà chả làm gì.

    Vậy nên dù có nói là ngày làm việc nào cũng có chương, nhưng nếu chẳng may lọt một vài ngày thì cũng là chuyện thường.
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 25


    Lộ Tấn ngồi trên sofa xem ti vi rất đại gia, còn chưa đến mười phút, bếp bên kia đã gọi: "Ăn cơm đi!"

    "Nhanh thế à?" Lộ Tấn ung dung đứng dậy, khoanh tay đi thong thả đến nhà ăn, nhìn thấy hai đĩa mì Ý lẻ loi đặt ở trên bàn ăn, lông mày nhíu lại: "Đây là cái trò đùa quỷ quái gì?"

    "Mì Ý đấy!"

    "Tôi biết đây là mì Ý", Lộ Tấn vẫn chưa hết hi vọng, thỉnh thoảng lại liếc vào phòng bếp: "Đồ ăn kiểu Pháp của tôi đâu?"

    Cố Thắng Nam bưng hai chiếc dĩa từ trong phòng bếp đi ra, nhét một chiếc vào tay anh ta, sau đó cô không thèm quan tâm đến Lộ Tấn nữa, tự mình ngồi xuống cạnh bàn ăn cắm đầu ăn lấy ăn để.

    "Đồ ăn kiểu Pháp của tôi..."

    "..."

    "Đồ ăn kiểu Pháp..."

    Anh ta đứng bên cạnh cô, không ngừng niệm chú siết vòng kim cô.

    Cố Thắng Nam ngẩng đầu nhìn anh ta: "Anh khẳng định là anh sẽ không ăn đĩa mì Ý này?"

    "Khẳng định, tôi chỉ cần đồ ăn kiểu Pháp".

    Cố Thắng Nam hoàn toàn không định khuyên nhủ anh ta, cô giật ngay đĩa mì của anh ta lại: "Vậy tôi sẽ ăn giúp anh đĩa này, tối nay anh nhịn đói vậy".

    Cô vừa mới chuẩn bị trút đĩa mì vào đĩa của mình thì người đàn ông này đã đè tay cô lại nhanh như chớp. Anh ta nhìn cô ai oán, cô nhìn lại với ánh mắt gọi đòn.

    Sau hai giây chiến đấu bằng ánh mắt, Lộ Tấn cắn răng giành lại đĩa mì Ý của mình, kéo chiếc ghế đối diện ra ngồi xuống, ăn miếng đầu tiên, đồng thời vẻ mặt đã biến từ cực kì miễn cưỡng thành cực kì hưởng thụ.

    Không quá năm phút, đĩa mì của anh ta đã bị ăn sạch. Cố Thắng Nam liếc nhìn chiếc đĩa cực kì sạch sẽ của anh ta, hết sức hoài nghi anh ta đã bưng đĩa lên liếm một lượt trong lúc cô không chú ý.

    Cố Thắng Nam còn đang nhìn trộm chiếc đĩa sạch sẽ đến mức đáng sợ của anh ta, đột nhiên cổ tay cô đã bị anh ta tóm lấy. Cố Thắng Nam giật nảy, còn chưa kịp phản ứng đã bị anh ta kéo đứng lên.

    "Tôi còn chưa ăn xong!" Cố Thắng Nam kháng nghị, anh ta ngoảnh mặt làm ngơ.

    Mắt thấy anh ta sắp kéo mình ra đến cửa, Cố Thắng Nam thắc mắc: "Đi đâu?"

    "Cùng tôi đến bệnh viện thăm Mạnh Tân Kiệt".

    Cố Thắng Nam quay đầu lại xem đồng hồ treo tường: "Sắp mười giờ rồi, hết giờ thăm hỏi từ lâu rồi".

    "Hôm nay tôi tháo bột, chẳng mấy khi động lòng từ bi, nói sẽ đến thăm hỏi hắn, nhưng thằng cha này không những không cảm kích mà còn dùng trăm phương ngàn kế để ngăn cản không cho tôi đến thăm. Chắc chắn phải có vấn đề gì đó".

    Cố Thắng Nam vội bám chắc vào cửa, mặc kệ anh ta kéo thế nào cũng không chịu dời chân nửa bước: "Lộ Tấn! Bây giờ tôi hoàn toàn có lí do để nghi ngờ anh thích cậu trợ lí của mình. Người ta có vấn đề gì thì cũng mặc kệ người ta, chẳng lẽ anh còn định đến bệnh viện bắt quả tang?"

    Lộ Tấn sửng sốt quay lại nhìn cô, ánh mắt cực kì nguy hiểm: "Nói nhảm nhiều như vậy làm gì? Tóm lại cô có đi cùng tôi hay không?"

    "Một mình anh đi là được! Ngày mai tôi còn phải đi làm, muộn lắm rồi, tôi không muốn đi ra..."

    Cố Thắng Nam còn chưa nói xong, đột nhiên Lộ Tấn bước tới sát bên người cô. Cố Thắng Nam cả kinh, lập tức đổi giọng: "Anh định làm gì?"

    Anh ta nhìn cô một cái lạnh nhạt, trong lúc Cố Thắng Nam còn đang suy đoán xem anh ta muốn làm gì, đột nhiên anh ta cúi người xuống, một tay tóm cánh tay cô, tay kia vòng qua sau gối cô, không nói không rằng vác cô lên vai.

    Chiều cao một mét bảy ba, tuổi hai tám phẩy tám, lần đầu tiên một người phụ nữ bị người khác vác lên vai thoải mái như vậy, Cố Thắng Nam kinh hoàng không nói được gì cũng không có gì đáng trách.

    Đến tận lúc bị vác ra khỏi cửa nhà, Cố Thắng Nam mới tìm lại được âm thanh của mình: "Này! Này này! Này này này!"

    Để mặc cô thoải mái phản đối, từ đầu đến cuối Lộ Tấn vẫn không nói không rằng, đến tận lúc vác cô đi vào thang máy.

    ***
    Lần trước mình bị người khác đưa tới khách sạn bắt gian, lần này lại bị người khác dẫn tới bệnh viện bắt gian, Cố Thắng Nam còn đang cảm thán sự đời biến đổi thì xe đã chạy vào cổng bệnh viện.

    Dù đã đi theo anh ta vào đến thang máy tầng trệt khu điều trị nhưng Cố Thắng Nam vẫn không quên tấn công anh ta: "Đã hết giờ thăm hỏi, chắc chắn anh không thể vào được".

    Lộ Tấn chỉ lạnh nhạt liếc cô, hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì.

    Cố Thắng Nam nhanh chóng được biết nguyên nhân tại sao anh ta lại chắc chắn mình có thể đi vào phòng bệnh như vậy, thì ra anh ta là một ông chủ nhân đạo hơn cô tưởng nhiều, cậu trợ lí của anh ta đã được chuyển sang nằm phòng VIP.

    Đi vào phòng bệnh giống như đi vào một căn hộ cỡ nhỏ, trong phòng khách có đủ các loại đồ gia dụng - Cố Thắng Nam không ngừng than thở - thậm chí còn có tiếng nhạc sàn vang lên từ phòng ngủ.

    Cô không thể không thăm dò Lộ Tấn bên cạnh: "Trợ lí của anh mở pạc ty trong bệnh viện à?"

    Lộ Tấn ra hiệu cho cô im lặng, sau đó vẫy tay gọi cô đi theo anh ta vào phòng ngủ.

    Đi tới ngoài cửa phòng ngủ, Cố Thắng Nam đang định đẩy cửa đi vào thì lại bị anh ta ngăn lại. Lộ Tấn vừa ra hiệu cô đừng lên tiếng, vừa nhẹ nhàng hé mở cửa phòng ra.

    Nhìn qua khe cửa vào trong phòng, Cố Thắng Nam lập tức cả kinh suýt nữa rụng mất cằm.

    Chỉ thấy một phụ nữ mặc đồ y tá đang nhảy múa ở cuối giường bệnh theo tiếng nhạc, còn cậu trợ lí thì nằm yên trên giường bệnh, đôi mắt nhìn người phụ nữ đó chằm chằm.

    Người phụ nữ bỏ chiếc mũ y tá xuống, Cố Thắng Nam giật mình: Người phụ nữ này sơn móng tay cùng màu với Từ Chiêu Đễ.

    Người phụ nữ lẳng lơ hất tóc, Cố Thắng Nam lại giật mình: Người phụ nữ này có mái tóc quăn dài giống như Từ Chiêu Đễ.

    Người phụ nữ hất chân vẩy chiếc giày cao gót ra, Cố Thắng Nam không còn giật mình nữa, cô đã khẳng định được thân phận của người phụ nữ nhảy thoát y này chính xác một trăm phần trăm.

    Từ Chiêu Đễ tháo móc đeo tất.

    Từ Chiêu Đễ bắt đầu kéo khóa chiếc áo y tá xuống.

    Ngay cả đứng cách xa như vậy, một người phụ nữ như Cố Thắng Nam nhìn thấy cảnh này mà huyết áp cũng vẫn tăng vọt, khó trách bệnh nhân Mạnh Tân Kiệt đang nằm trên giường bệnh quan sát ở cự li gần lại lặng lẽ trào máu mũi.

    Một giây trước khi Từ Chiêu Đễ cởi sạch bộ đồ y tá, Cố Thắng Nam đã đưa tay che mắt Lộ Tấn lại.

    Đến tận lúc kéo Lộ Tấn ra khỏi phòng bệnh, nhịp thở của Cố Thắng Nam vẫn còn chưa trở lại bình thường. Trái lại Lộ Tấn lại mặt không đỏ, tim không đập, thậm chí còn khinh thường cô: "Cô lại xấu hổ đỏ mặt thế cơ à?"

    "Nửa đêm thấy một tiết mục kích thích như vậy, có đỏ mặt cũng là chuyện rất bình thường". Cố Thắng Nam che hai má, ngước mắt nhìn anh ta: "Còn anh, có phải anh thật sự có vấn đề về xu hướng giới tính không? Nhìn thấy một người phụ nữ ngực to eo thon chân dài, nếu là đàn ông bình thường thì tuyệt đối sẽ không phản ứng giống như anh bây giờ".

    "Ngực to? Eo thon? Chân dài?" Lộ Tấn ngẫm nghĩ lời cô nói, đột nhiên quay sang quan sát cô như đang đánh giá.

    Cố Thắng Nam cảnh giác lui lại một bước, chỉ thấy anh ta yên lặng một lát như đang suy nghĩ gì đó, sau đó đột nhiên hỏi cô: "Vừa rồi người phụ nữ đó cũng được coi là eo thon chân dài à? Tại sao tôi lại thấy chân còn không dài bằng cô, eo không thon bằng cô? Còn ngực..." Ánh mắt như máy scan của anh ta lập tức quét về phía ngực Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam vội bắt chéo hai tay che trước ngực nhưng vẫn muộn một bước, lúc này Lộ Tấn đã scan được thông tin anh ta cần, thản nhiên thu ánh mắt lại và đưa ra kết luận: "Ngực thì quả thật to hơn cô không ít. Không đúng, là rất nhiều, rất nhiều, rất nhiều..."

    Cố Thắng Nam bị tấn công.

    Ôm chặt ý nghĩ Tuyệt đối không thể để người đàn ông này nhìn thấu linh hồn đã bị tấn công thủng lỗ chỗ của mình", Cố Thắng Nam vẫn duy trì tư thế hai tay che ngực, vênh mặt thật cao nhìn anh ta, lại phát hiện trước mặt anh ta, chiều cao một mét bảy ba của mình hoàn toàn là đồ đệ gặp sư phụ, đành phải chuyển sang dùng ngôn ngữ để biểu đạt sự cao thâm của mình: "Nông cạn!"

    Lộ Tấn đút hai tay vào túi quần, lại đi vòng qua người cô ra ngoài: "Tôi không khen cô ta thì cô nói khuynh hướng của tôi có vấn đề, tôi khen cô ta thì cô lại bảo tôi nông cạn".

    Cố Thắng Nam nhìn bóng lưng anh ta, suy nghĩ một chút, sau đó lặng lẽ kéo cổ áo mình ra, lặng lẽ ngó vào trong cổ áo một chút. Thôi được, sự thật rành rành ra đó, Cố Thắng Nam không thể không thừa nhận những gì anh ta nói đều là lời nói thật.

    Sáng sớm hôm sau lại phải dậy sớm đi làm, Cố Thắng Nam mặc quần bò áo phông trắng như thường lệ, xỏ chân vào đôi giầy thể thao chuẩn bị lao ra khỏi nhà, đột nhiên cô dừng lại.

    Trong đầu thoáng hiện lên câu nói của người nào đó: To hơn rất nhiều, rất nhiều, rất nhiều, rất nhiều...

    Hai từ "rất nhiều" này quấn chặt lấy Cố Thắng Nam như ác mộng. Cô suy nghĩ một chút rồi quay đầu chạy vào phòng ngủ, lục tung đồ đạc, cuối cùng tìm được chiếc áo "Victoria's secret" ở góc trong cùng của tủ quần áo.

    Một lát sau, đã mặc Victoria's secret, Cố Thắng Nam nhìn chiếc áo lót thể thao vừa cởi ra trên tay, đấu tranh tư tưởng một hồi, mang cảm giác cực kì tội lỗi như một người đàn ông thi trúng giải nguyên vứt bỏ người vợ hiền bao năm cùng chung đói khổ, cô nhắm mắt lại, ném chiếc áo lót thể thao đã đi cùng mình gần hai năm này vào trong thùng rác.
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 26


    Chỉ thay một chiếc áo lót mới, vậy mà Cố Thắng Nam lại cảm thấy mỗi một tế bào toàn thân từ đầu đến chân đều trở nên khang khác, đặc biệt là lúc vừa khóa cửa chuẩn bị đi đến thang máy, quay đầu nhìn thấy cửa nhà hàng xóm mở ra, ngay sau đó Lộ Tấn mặc âu phục bước ra khỏi cửa...

    Lộ Tấn cũng đã nhìn thấy cô, anh ta chào hỏi với tâm tình không tệ: "Chào buổi sáng!"

    Bị chiếc áo lót bó ngực siết chặt, Cố Thắng Nam có tật giật mình, không quan tâm đến anh ta mà bước nhanh hơn về phía thang máy.

    Đương nhiên Lộ Tấn vẫn đi theo cô, đến tận lúc Cố Thắng Nam đi tới bãi đỗ xe ngầm và tìm được xe của mình, anh ta vẫn còn đi đằng sau cô. Cố Thắng Nam quay lại trợn mắt nhìn anh ta: "Anh cứ bám theo tôi làm gì?"

    "Đâu có?"

    Thấy anh ta cực kì bình thản, Cố Thắng Nam đưa mắt nhìn quanh, quả nhiên nhìn thấy xe của anh ta đang đỗ gần chỗ cô. Thôi được, quả thật anh ta không cố ý bám theo cô.

    Nhưng khi Cố Thắng Nam mở cửa xe chuẩn bị bước lên, không ngờ người đàn ông này lại nhanh hơn cô một bước, kéo cửa xe bên kia ra rồi cúi người ngồi vào trong xe cô.

    Cố Thắng Nam không thể không thò đầu vào trong xe: "Thế này là thế nào? Bây giờ tôi phải đi làm, anh ngồi lên xe tôi làm gì?"

    "Tôi cũng đến Tử Kinh".

    Nói xong, người nào đó cài dây an toàn lại với vẻ mặt vô cảm.

    Tình hình này là thế nào? Không những phải làm đầu bếp miễn phí cho anh ta mà cô còn phải làm tài xế miễn phí cho anh ta nữa?

    Thấy Cố Thắng Nam vẫn đứng ngoài cửa xe không cử động gì, Lộ Tấn giơ tay lên ra hiệu cho cô nhìn đồng hồ trên cổ tay anh ta: "Đừng lề mề nữa, cô mà không lái xe là sẽ đến muộn đấy".

    Thôi thì nghĩ đến thời gian đã không còn sớm, Cố Thắng Nam cắn răng ngồi vào ghế lái, cô còn đóng sầm cửa xe thật mạnh để tỏ ý kháng nghị. Nhưng người đàn ông này hoàn toàn không nghe ra sự bất mãn của cô trong tiếng sập cửa, Cố Thắng Nam đành phải cúi mặt khởi động xe.

    Vào cổng Tử Kinh, anh ta còn sai khiến cô, coi cô như tài xế của mình thật: "Đến tòa nhà hành chính của các cô".

    Cố Thắng Nam liếc nhìn anh ta với vẻ coi thường, không nói năng gì đánh xe đến thẳng phòng ăn, không nói một lời rút chìa khóa xuống xe, để mặc anh ta kêu gào ở phía sau: "Tôi phải đến tòa nhà hành chính".

    Đi vào cổng phòng ăn, cô mới nhớ tới một vấn đề: Thằng cha này đến tòa nhà hành chính làm gì?

    Nhưng Cố Thắng Nam nhanh chóng ném ngay vấn đề này lên chín tầng mây, bởi vì cô đã phải nghênh đón một vấn đề khác cực kì khó khăn, cực kì nghiêm trọng...

    "Sáng sớm hôm nay trưởng phòng hành chính và giám đốc bộ phận ăn uống đã đưa ra danh sách cắt giảm nhân viên cuối cùng. Bếp trưởng bếp Á đã bị gọi lên nói chuyện, chắc chắn là giám đốc ăn uống không muốn đứng ra nên mới chuyển danh sách cắt giảm cho các bếp trưởng để bếp trưởng phải đi làm kẻ ác!" Không phụ sự mong đợi của mọi người, Loa Phóng Thanh nhanh chóng thông báo tin tức này đến mỗi một góc trong bếp.

    Mặc dù rất muốn nghe Loa Phóng Thanh tiết lộ nhiều tin tức hơn, nhưng thấy các nhân viên đều tụ tập đến bên cạnh Loa Phóng Thanh, hầu như không có ai làm việc nghiêm túc, Cố Thắng Nam không thể không làm ra dáng lãnh đạo, tóm lấy Loa Phóng Thanh đang bị đám người bao vây: "Trong thời gian làm việc mà cậu lại đi buôn chuyện à? Bên hậu cần vừa gọi điện thoại đến, khách phòng 1820 khiếu nại có sợi tóc trong đồ ăn sáng".

    "Ơ? Có tóc thì liên quan gì đến tôi? Giáo viên Cố, cô quên là tôi chỉ chịu trách nhiệm rửa bát thôi à?"

    "Sợi tóc đó màu vàng. Cả bếp sau chỉ có cậu nhuộm tóc vàng như vua sư tử, không phải của cậu thì của ai? Cậu mà còn buôn chuyện làm ảnh hưởng đến công việc của những người khác thì sẽ là tội chồng thêm tội, tôi sẽ bắt cậu phải viết kiểm điểm!"

    Lời đe dọa của Cố Thắng Nam lập tức có hiệu quả, sợ nhất là viết chữ, Loa Phóng Thanh hậm hực trở lại vị trí thu dọn bàn ăn.

    Nhờ vậy bếp sau cũng lấy lại không khí làm việc trật tự nghiêm túc.

    Nhưng không yên ổn được bao lâu, bếp sau đã lại sôi trào...

    Thư kí của giám đốc đến tìm Cố Thắng Nam: "Bếp trưởng Cố, giám đốc tìm cô!"

    Cố Thắng Nam sững sờ một lát, gác công việc trên tay lại rồi đi đến chỗ cậu thư kí ngoài cửa. Đi được nửa đường, phát giác bầu không khí xung quanh không đúng, Cố Thắng Nam quay đầu nhìn lại, chỉ thấy tất cả mọi người trong phòng đều nhìn cô chằm chằm. Cố Thắng Nam dặn dò một câu: "Tất cả tập trung làm việc cho tôi!"

    Mặc dù tất cả mọi người đều gật đầu như gà mổ thóc nhưng trong nháy mắt Cố Thắng Nam đi ra ngoài và đóng cửa lại, hàng loạt tiếng kêu sợ hãi đã vang lên trong bếp. Cố Thắng Nam đành phải khó xử cười cười với thư kí, thư kí lại tỏ ra rất thông cảm: "Chuyện cắt giảm nhân viên đã xôn xao cả công ty từ lâu rồi, nói chung họ cũng đoán được lần này giám đốc tìm cô chắc chắn có liên quan đến danh sách cắt giảm, cũng không thể trách họ lại hoảng sợ như vậy".

    Quả nhiên không ngoài dự tính, Cố Thắng Nam đi vào phòng làm việc của giám đốc bộ phận ăn uống, còn chưa ngồi nóng ghế thì giám đốc đã đưa một danh sách đến trước mặt Cố Thắng Nam: "Đây là của bếp Âu các cô".

    Cố Thắng Nam cúi đầu xem danh sách và sững người.

    Cô nhìn từng cái tên trong danh sách mà không thể tin được. Cố Thắng Nam lập tức đứng bật dậy khỏi ghế: "Cắt giảm nguyên một nửa nhân viên của bọn tôi?"

    Có thể thấy thực ra giám đốc cũng rất khó xử, nhưng anh ta không thể đi ngược lại mệnh lệnh của cấp trên nên đành phải khuyên Cố Thắng Nam: "Nói chính xác thì còn chưa đến một nửa. Cái cậu tóc vàng và tay cao kều ngốc nghếch đó đều chỉ là nhân viên học việc, không phải nhân viên chính thức, cho hai người đó nghỉ việc không xem như cắt giảm nhân viên mà chỉ là chấm dứt sớm giai đoạn thử việc thôi".

    Cố Thắng Nam mệt mỏi thả người ngồi xuống.

    Giám đốc tiếp tục khuyên cô: "Trước đây khách hàng của Tử Kinh có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài và du khách nước ngoài nên thường xuyên phải nấu các món Âu, vì vậy bếp Âu mới cần nhiều nhân viên như vậy. Bây giờ tập đoàn Thụy Phong định tiến hành quản lí thống nhất đối với Tử Kinh, bếp Âu các cô nuôi quá nhiều người nhàn rỗi, tinh giảm nhân viên một chút cũng là chuyện tốt".

    "Nhưng..." Ánh mắt Cố Thắng Nam bối rối nhìn thoáng qua danh sách trên tay: "... Dư sư phụ đã làm việc ở Tử Kinh hơn hai mươi năm rồi, làm sao chúng tôi có thể mở miệng bảo ông ấy nghỉ việc được?"
    Hình như giám đốc cũng không biết nên trả lời như thế nào, anh ta dứt khoát đã quả bóng lại cho Cố Thắng Nam: "Đây chính là vấn đề cô phải giải quyết..."

    Cố Thắng Nam trở lại bếp sau với những bước chân nặng cả ngàn cân, cô lấy dũng khí đẩy cửa đi vào, vừa bước vào trong phòng, bầu không khí ồn ào lập tức trở nên yên lặng.

    Tất cả mọi người đều nhìn cô. Toàn bộ phòng bếp chỉ còn lại tiếng ngọn lửa bập bùng trên bếp, tiếng dầu sôi trong chảo và tiếng hít thở căng thẳng của mọi người.

    Loa Phóng Thanh quan sát Cố Thắng Nam với hai tay trống trơn, sau đó bước tới: "Giáo viên Cố, có phải giám đốc gọi chị tới là để chị công bố danh sách cắt giảm giúp ông ấy không?"

    Cố Thắng Nam nhét tay vào túi quần, ngón tay vê vê tờ danh sách trong túi. Cô hít sâu một hơi, rút tay ra khỏi túi, cốc mạnh lên đầu Loa Phóng Thanh: "Cậu lúc nào cũng chỉ biết buôn chuyện, đi làm việc đi!"

    Loa Phóng Thanh bất mãn quay đầu đi đến bồn rửa bát, nhưng chưa đi được mấy bước đã lộn trở lại bên cạnh Cố Thắng Nam: "Giáo viên Cố, cho tôi buôn một tin tức cuối cùng, tin tức cuối cùng!"

    Cố Thắng Nam bất đắc dĩ thở dài, Loa Phóng Thanh cho rằng phản ứng như vậy của cô có nghĩa là cô thấy hứng thú, liền hạ giọng hết sức thần bí: "Tổng giám đốc Trình mời một người khách đến chỗ chúng ta dùng cơm, người đó đã đến nhà ăn rồi. Nghe nói vị Lâm sư phụ dùng dao siêu thiện nghệ bên bếp Á đã bị thông báo sa thải. Chị nói xem Lâm sư phụ có nhất thời kích động chém chết Tổng giám đốc Trình không?"

    Cố Thắng Nam nhìn Loa Phóng Thanh với vẻ mặt phức tạp, trong lòng cân nhắc: Thằng bé này lúc nào cũng lạc quan, cho dù được biết mình bị sa thải thì chắc cũng có thể tiếp nhận một cách lí trí chứ?

    Đúng lúc này một nhân viên phục vụ đẩy cửa tiến vào cắt ngang ý nghĩ của Cố Thắng Nam. Nhân viên này đến để đưa thực đơn: "Đồ Tổng giám đốc Trình gọi, làm ơn nấu nhanh nhất có thể!"

    Cố Thắng Nam vốn còn không để ý, nhưng cô nhanh chóng nghe thấy tiếng nhân viên nhận thực đơn oán trách: "Trời ạ, yêu cầu đúng là quá nhiều. Giáo viên Cố, chị xem này".

    Cố Thắng Nam bước tới gần xem, thấy trên tờ thực đơn nho nhỏ ghi đầy các loại yêu cầu.

    Cá rán phải dùng thịt bụng cá tuyết, gà nhồi đậu Hòa Lan đổi thành nhồi đậu nành, không được có lạc, không được có củ cải, không được có rau cần, không được có hoa hồi...

    Vô số yêu cầu làm Cố Thắng Nam hoa mắt chóng mặt.

    Mọi lần Tổng giám đốc Trình đến đây ăn cơm đều rất dễ tính, tờ thực đơn này hoàn toàn không giống phong cách của anh ta, không biết là loại khách nào mà yêu cầu dài dằng dặc như Vạn Lí Trường Thành thế này?

    Cố Thắng Nam đang thầm ca thán trong lòng, đột nhiên một ý nghĩ lóe lên: Tại sao cô càng xem càng cảm thấy những yêu cầu này rất quen?

    Cô vội cúi đầu xem lại một lượt, trí nhớ của cô đã trở lại một thời khắc trước đây, người nào đó ngồi chễm chệ trên sofa nhà cô khoa tay múa chân với người phụ nữ bận tối mắt tối mũi trong phòng bếp: Nhớ kĩ, tôi không ăn đậu Hòa Lan, không ăn lạc, không ăn củ cải, không ăn rau cần, không ăn hoa hồi...

    Sau khi nhìn lại thực đơn ba lần, Cố Thắng Nam hoàn toàn có lí do để nghi ngờ người khách Tổng giám đốc Trình dẫn đến chính là vị khách điêu nhất, lắm yêu cầu nhất, khó tính nhất trong lịch sử mà cô hết sức quen thuộc kia...

    Lộ tiên sinh!

    ***

    Cố Thắng Nam đi ra ngoài hành lang gọi điện thoại.

    Đối phương nghe máy rất nhanh. Không đợi Cố Thắng Nam mở miệng, anh ta đã hỏi với tâm tình rất tốt, da mặt rất dày: "Thế nào? Gọi điện xin lỗi vì đã ném tôi ở bãi đỗ xe nhà ăn sáng nay à?"

    "Hừ!"

    "Này!" Anh ta lại than thở với vẻ thương tình: "Đừng cục cằn như vậy, trừ phi cô muốn làm một cô nàng đàn ông độc thân cả đời".

    "Anh và Tổng giám đốc Trình cùng ăn cơm à?"

    "Làm sao cô biết?"

    Giọng anh ta cực muốn ăn đòn, Cố Thắng Nam không thể không bắt đầu hít sâu để kiềm chế cơn điên.

    Nhưng sự yên lặng của Cố Thắng Nam lại bị anh ta xuyên tạc: "Sao? Cô đang chờ tôi khen cô và tôi có thần giao cách cảm à?"

    "Hừ!"

    Lần này cuối cùng anh ta cũng không đùa nữa, nhưng giọng nói vẫn hết sức gọi đòn: "Tôi là khách, cô là đầu bếp, chức trách của cô không phải là thỏa mãn yêu cầu của tôi à? Tôi đi..."

    Người đàn ông này đang nói chợt hoảng sợ kêu lên. Cố Thắng Nam đứng yên mãi mà không phản ứng lại được: "Sao?"

    "Có một người đàn ông cầm dao xông đến chỗ tôi..."

    Cố Thắng Nam hoảng sợ há hốc miệng, nói năng lập tức trở nên lộn xộn: "Ơ, chẳng lẽ là... Thế thì... Anh mau..."

    Trả lời cô lại là một tiếng choang.

    Hình như điện thoại của Lộ Tấn đã rơi xuống đất. Cố Thắng Nam vội chạy như điên đến lối thoát hiểm dẫn tới nhà ăn: "Này! Này! Này!"
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 27


    Cố Thắng Nam hùng hổ lao vào nhà ăn, lập tức nhìn thấy Lộ Tấn đang dây dưa với Lâm sư phụ.

    Trong đầu Cố Thắng Nam lập tức hiện lên vô số dấu hỏi. Những người xung quanh đang làm gì? Tại sao không ai đi tới ngăn cản Lâm sư phụ mà tất cả đều đứng xa xa quan sát? Cho dù bất mãn vì bị sa thải thì Lâm sư phụ cũng nên chém Tổng giám đốc Trình mới đúng, mà bây giờ Tổng giám đốc Trình chay đi đâu rồi? Bỏ chạy để lại khách của mình sao?

    Thế giới này đúng là quá máu lạnh!

    Tinh thần trọng nghĩa của Cố Thắng Nam lập tức tràn ngập huyết quản, còn chưa kịp hô hấp lại bình thường, cô đã lao tới chỗ Lâm sư phụ và Lộ Tấn: "Lâm sư phụ, ông bình tĩnh một chút!"

    Cùng với một tiếng hét lớn, Thắng Nam rực rỡ xuất hiện! Lâm sư phụ đang tràn ngập cảm kích chuẩn bị quỳ xuống trước mặt Lộ Tấn, không ngờ giữa đường lai xuất hiện một Cố Giảo Kim. Lâm sư phụ hoảng sợ rụt tay lại, suýt nữa làm rơi xon dao đang đặt trên bàn.

    Lâm sư phụ nhanh tay nhanh mắt giữ chuôi dao lại cho khỏi rơi xuống, tránh làm người khác bị thương, nhưng ông ta không ngờ vừa nhìn thấy hành động của mình, Cố Thắng Nam đã xông tới giật lấy con dao trên tay ông ta, vừa giật vừa nói năng hùng hồn: "Lâm sư phụ, bạo lực không giải quyết được vấn đề đâu!"

    "Bếp trưởng Cố, cô nghe tôi..."

    Lâm sư phụ vừa nói được nửa câu đã bị Cố Thắng Nam ngắt lời: "Ông đặt dao xuống trước đã!"

    Lâm sư phụ tủi thân hết sức: Tôi cũng muốn đặt dao xuống lắm! Nhưng cô cứ giữ tay tôi làm tôi muốn đặt xuống cũng không được.

    Rõ ràng người phụ nữ này đang đắm chìm trong ảo tưởng mình chính là Chúa cứu thế, Lộ Tấn muốn nói chen vào nhưng không tìm được lời để nói. Mắt thấy tình hình càng ngày càng vượt khỏi tầm kiểm soát, Lộ Tấn đành phải học cách dùng bạo lực giải quyết vấn đề của người phụ nữ này. Anh ta đưa tay kéo Cố Thắng Nam lại phía mình: "Cố Thắng Nam, người cần tỉnh táo là cô mới đúng..."

    Không ngờ người phụ nữ này lại khỏe như vậy, bất kể anh ta ôm chặt cô đến mức nào, tây cô vẫn giữ chặt tay Lâm sư phụ, thậm chí còn không đợi Lộ Tấn xong đã đẩy anh ta ra: "Tên kia, còn không mau chạy đi!"

    Lộ Tấn bị đẩy ra nửa bước, đang định quay lại lần nữa thì Cố Thắng Nam đã giật được tay Lâm sư phụ ra khỏi chuôi dao thành công.

    Tay Lâm sư phụ vừa buông ra khỏi chuôi dao, con dao lập tức mất thăng bằng rơi thẳng đứng từ trên bàn ăn xuống, không nghiêng không lệch cắm thẳng vào mũi giầy Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam cúi đầu nhìn con dao rơi xuống đất...

    Thế giới lập tức yên tĩnh.

    ***

    Trình Tử Khiêm đi mua thuốc cho Lâm sư phụ vội vàng chạy về nhà ăn, không ngờ bàn ăn của mình đã không còn một bóng người. Khi đó Lâm sư phụ cầm dao xông tới trước mặt anh ta và khách quý định tự cắt tay nhưng anh ta đã ngăn cản được, cuối cùng chỉ cắt một vết nông vào lòng bàn tay. Lúc này Trình Tử Khiêm xách một túi thuốc đứng bên bàn ăn, nghi hoặc nhìn xung quanh bàn ăn, dao cũng không thấy, người cũng không thấy...

    Đi đâu hết cả rồi?

    Lâm sư phụ, Lộ Tấn, Cố Thắng Nam, cả ba người đều đang ở trên hành lang bếp sau. Lâm sư phụ đứng, Cố Thắng Nam ngồi, hai người bị thương nhìn nhau, hầu như đồng thời khó xử cười cười với đối phương, lại hầu như đồng thanh nói: "Vừa rồi... Thật sự rất xin lỗi!"

    Lộ Tấn ngồi trước mặt Cố Thắng Nam cởi giầy giúp cô: "Cô đúng là may mắn, mũi dao đâm ngay chính giữa ngón cái và ngón thứ hai, hai ngón chân chỉ bị xước nhẹ".

    Thế này vẫn còn là may mắn? Cố Thắng Nam có khổ mà khó nói, cúi xuống nhìn đỉnh đầu Lộ Tấn: "Tôi đã biết mà..." Trước khi cô đoạt lại được vận may từ miệng anh ta, người xui xẻo chỉ có thể là cô...

    Bếp sau thường xuyên có người bị thương trong lúc làm việc, trong phòng nghỉ ngơi của Cố Thắng Nam lúc nào cũng có một hộp thuốc. Giờ đây hộp thuốc này đang đặt bên chân Lộ Tấn, sau khi đưa bông băng thuốc đỏ cho Lâm sư phụ, Lộ Tấn hết sức chăm chú băng bó ngón chân cho Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam nhìn hai ngón chân tròn ung ủng như hai chiếc bánh chưng của mình, cô nheo mắt lại tỏ ý khinh thường Lộ Tấn: "Không phải anh vẫn tự nhận là có gu thẩm mĩ rất cao à? Thế sao lại quấn ngón chân tôi xấu như vậy?"

    Lộ Tấn lập tức đưa nắm tay lên che miệng rồi khẽ ho một tiếng, dùng ánh mắt ra hiệu cho Cố Thắng Nam rằng Lâm sư phụ vẫn còn đứng bên cạnh, hình như là đang im lặng cảnh cáo Cố Thắng Nam: Lúc nào cũng phải nhớ giữ gìn hình tượng vĩ đại chói lọi của anh ta, đặc biệt là trước mặt người ngoài, tuyệt đối không thể trách mắng anh ta.

    "Lộ tiên sinh, lần này đúng là có lỗi quá. Ngài đã nhận lời giúp tôi việc này, vậy mà tôi lại làm cho..." Lâm sư phụ nhất thời nghẹn lời, do dự không biết phải xưng hô Cố Thắng Nam ra sao. Cô ấy là bạn gái của Lộ tiên sinh? Không thể có chuyện đó được, Lộ tiên sinh rõ ràng chính là một người có con mắt thẩm mĩ rất cao mà.

    Vậy... cô ấy là họ hàng của Lộ tiên sinh? Không thể nào, từ hình tượng bên ngoài đến tu vi nội tại của Lộ tiên sinh đều cho thấy gia tộc anh ta có một bộ gien di truyền rất ưu việt.

    Vậy...

    Lâm sư phụ suy nghĩ mãi mà không tìm được nguyên do nên đành phải từ bỏ, lược qua vấn đề xưng hô, tiếp tục nói: "Tôi lại làm bếp trưởng Cố bị thương, vậy àm ngài cũng không trách tôi".

    Lộ Tấn đứng dậy, nhìn về phía Lâm sư phụ với ánh mắt mà theo Cố Thắng Nam thì rất đạo đức giả, vừa tỏ ra bình dị gần gũi mà lại không quên lộ rõ vẻ xa cách: "Đừng khách khí như vậy. Vốn lần này Tổng giám đốc Trình mời tôi đến chính là để bàn bạc tìm cách giải quyết chuyện này trong hòa bình. Còn nữa..." Lộ Tấn liếc Cố Thắng Nam với vẻ rất khinh thường: "Cô ta bị thương hoàn toàn là do cô ta, không thể trách Lâm sư phụ được".

    Đến lúc Lâm sư phụ đã đi về với vô vàn cảm kích trong lòng, người đàn ông ra vẻ đạo mạo này cũng lộ ra nguyên hình, không chỉ không đi giầy giúp cô mà còn ném thẳng chiếc giầy vào tay cô: "Nên nói rằng trí tưởng tượng của cô quá phong phú hay là nên nói rằng mắt cô quá kém? Khi đó Lâm sư phụ muốn quỳ xuống cảm ơn tôi, tôi đỡ Lâm sư phụ không cho ông ấy quỳ xuống. Tại sao cô lại cho rằng ông ấy định dùng dao đâm tôi?"

    Cố Thắng Nam lườm anh ta một cái rồi cúi người định đi giầy vào. Nhưng người đàn ông này quấn hai ngón chân cô to như vậy, có khi giầy cỡ 40 cũng không thể đút vừa được, Cố Thắng Nam đành phải dừng lại, ném chiếc giầy sang một bên: "Lúc đầu tôi nhầm xe của anh là xe của bạn trai cũ nên mới cào xước, chẳng lẽ anh còn không biết mắt tôi hơi kém à?"

    "..."

    Cố Thắng Nam dùng cái chân không bị thương đá Lộ Tấn một cái: "Mau đi lấy cho tôi cốc nước uống, vừa rồi tôi đã gào đến khô cả cổ họng để cứu anh đấy".

    Đôi mắt Lộ Tấn lập tức nheo lại nhìn cô với vẻ rất nguy hiểm: "Cô đang ra lệnh cho tôi?"

    Anh ta lại nhìn cái chân vừa đá mình: "Cô còn dám đá tôi?"

    Sau đó lại nhìn vết bẩn chiếc giày để lại trên ống quần mình: "Mà giầy cô còn bẩn thế nữa?"

    Giọng nói của anh ta càng ngày càng tỏ ra nguy hiểm, thế nhưng Cố Thắng Nam vẫn không hề sợ, bây giờ cô đã có miễn tử kim bài trong tay...

    "Tôi bị thương là vì anh", Cố Thắng Nam học theo, cũng giở giọng đe dọa: "Anh còn chậm trễ như thế nữa là sau này về nhà tôi không nấu ăn cho anh đâu!"

    Anh ta lập tức yên tĩnh.

    Chần chừ một lát, Lộ Tấn bỏ lại một câu: "Xem như cô lợi hại!", sau đó đi lấy nước cho cô.

    Cố Thắng Nam đang ngồi chờ gã họ Lộ đi lấy nước về thì một đôi giày da bước đến dừng lại trước mặt cô. Cố Thắng Nam không nhớ đây có phải giầy của Lộ Tấn hay không nên đành phải ngẩng đầu nhìn.

    Vừa mới thoáng nhìn thấy người này, Cố Thắng Nam đã cung kính đứng lên: "Tổng giám đốc Trình!"

    Lúc này Cố Thắng Nam đang thở phào vì may mắn, may mà vừa rồi không nhận nhầm Tổng giám đốc Trình là Lộ Tấn, nếu không chắc chắn cô lại nói ra vô số lời đại bất kính với Tổng giám đốc Trình.

    Tên Tổng giám đốc Trình này nhìn có vẻ hiền lành nhưng qua cách xử lí chuyện cắt giảm nhân viên có thể thấy người này cũng chỉ là một gã ra vẻ đạo mạo, ngoài mặt mềm mỏng nhưng trong lòng tàn nhẫn, làm việc tuyệt đối không kiêng dè gì.Trước mặt một thủ trưởng như vậy, Cố Thắng Nam đành phải ra vẻ đáng thương, cho dù một chân bị thương cũng phải cung kính đứng với thế kim kê độc lập.

    Không ngờ Trình Tử Khiêm lại lo lắng nhìn cô rồi đích thân đỡ cô ngồi xuống.

    "Tôi mới nghe các nhân viên kể lại sự tích của cô".

    "Sự tích?" Cố Thắng Nam không hiểu gì cả.

    Trình Tử Khiêm cười: "Nghe nói vừa rồi cô đã dũng cảm quên mình làm anh hùng cứu mĩ nhân. Xem ra cô rất lo lắng cho an nguy của anh ta. Lộ tiên sinh có một người như cô theo đuổi, nói thật, tất cả mọi người đều phải hâm mộ".

    Cố Thắng Nam lập tức bắt được mấy sai lầm trong một câu rất ngắn của anh ta.

    Thứ nhất: Làm sao có thể gọi là anh hùng cứu mĩ nhân? Rõ ràng là mĩ nhân cứu anh hùng mà! Không đúng, gã đó làm sao có thể xứng gọi là anh hùng, phải nói là mĩ nhân cứu tên khó tính!

    Thứ hai: Cô lo lắng cho an nguy của anh ta? Xin lỗi đi! Chỉ là cô sợ da người nào đó quá dày, Lâm sư phụ chém hắn ta sẽ làm hỏng mất con dao bếp!

    Sai lầm thứ ba, cũng là sai lầm lớn nhất...

    Riêng sai lầm này thì Cố Thắng Nam không thể lặng lẽ phủ định trong lòng mà phải lập tức mở miệng sửa lại: "Tôi mà theo đuổi anh ta? Mắt tôi kém chứ không phải ánh mắt tôi thấp nhé!"

    "..."

    Người nào đó đang cầm cốc nước đứng cách đó không xa chợt thấy lòng đau.

    ***

    Trình Tử Khiêm tỉ mỉ quan sát vẻ mặt cô, thấy cô cương quyết phủ định như vậy, anh ta không nhịn được bật cười: "Thế tại sao cô..."

    Ngắt lời anh ta là tiếng nước bắn tung tóe.

    Trình Tử Khiêm bị hắt ướt cả đầu tóc lẫn mặt mũi.

    Cố Thắng Nam đứng bên cạnh cũng không may mắn thoát được, hai đôi mắt đồng thời trợn lên nhìn lại, chỉ thấy Dư sư phụ ở bếp Âu cầm một cái âu bằng nhôm hợp kim trên tay, trong âu còn non nửa âu nước rửa bát đầy bọt.

    Cố Thắng Nam lập tức dậm chân: "Dư sư phụ, ông làm gì vậy?"

    Vừa nói cô vừa định lấy chiếc khăn mặt Dư sư phụ vắt trên vai đưa cho Trình Tử Khiêm lau, Dư sư phụ lại đưa tay ném khăn mặt xuống đất, chiếc âu nhôm cũng bị ném xuống bên cạnh. Không chỉ như thế, Dư sư phụ còn ném một tờ giấy vào mặt Cố Thắng Nam.

    "Lúc tao vào Tử Kinh làm thì lũ chúng mày vẫn còn đang quấn tã! Chỉ còn hai năm nữa là tao về hưu, bà già ở nhà vẫn chờ đồng lương hưu của tao để dưỡng lão, vậy mà chúng mày, bọn ranh con chó má!"

    Cố Thắng Nam không hiểu ra sao nhưng lúc đưa mắt nhìn tờ giấy Dư sư phụ ném đến thì tất cả nghi hoặc đều trở nên rõ ràng. Đây chẳng phải là danh sách cắt giảm nhân viên do giám đốc bộ phận ăn uống đưa cho cô sao? Cố Thắng Nam cả kinh, vội đưa tay lục túi, chắc chắn là tờ danh sách đã bị rơi ra lúc cô vội vàng chạy đến nhà ăn cứu giá...

    Dư sư phụ giận dữ nhìn cô, Cố Thắng Nam không dám nhìn thẳng, đành phải nhìn qua chỗ khác, lại vừa vặn nhìn thấy Loa Phóng Thanh đang đứng cách đó không xa.

    Thực ra Loa Phóng Thanh vẫn là một đứa bé, cho dù có biết mình bị sa thải cũng không dám phát tiết như Dư sư phụ, chỉ có thể yên lặng đứng đó nhìn Cố Thắng Nam với cặp mắt đỏ bừng mang theo một tia hi vọng cuối cùng.

    ***

    Lúc Cố Thắng Nam đi vào phòng thay đồ chuẩn bị thay quần áo, hai ánh mắt một già một trẻ đó vẫn còn quanh quẩn trong đầu cô không vứt đi được.

    Thân là bếp trưởng mà lại hoàn toàn không giúp được nhân viên bếp mình, Cố Thắng Nam cực kì chán nản.

    Có người gõ cửa, Cố Thắng Nam lắc đầu thật mạnh, tâm tình u ám mới giảm bớt một chút.

    Vừa mở cửa ra, cô đã nhìn thấy Trình Tử Khiêm với mái tóc còn đang rỏ nước.

    Trình Tử Khiêm còn ướt hơn cô nhiều, nhưng hình như anh ta chỉ vuốt mặt, cả quần áo cũng chưa kịp thay: "Làm liên luỵ cô hai lần liền, lần trước làm cô bị hắt mứt quả, lần này là nước rửa bát, thật sự là quá..."

    Hình như anh ta cũng hơi chán nản, chỉ lắc đầu không nói tiếp.

    Đứng nhìn kẻ đầu sỏ khiến tất cả mọi người tuyệt vọng trước mặt, cho dù có muốn nịnh bợ đến mấy thì bây giờ Cố Thắng Nam cũng không cười được.

    Cuối cùng khuôn mặt Trình Tử Khiêm cũng trở lại bình thường, anh ta đưa cho cô một chiếc thẻ từ của phòng khách sạn: "Thẻ đã kích hoạt rồi. Cô lên phòng tắm rửa đi. Sau đó cô có về nhà luôn thì cứ gọi điện báo cho tôi một tiếng là được. Đây là số của tôi..."

    Nói rồi anh ta lại đưa cho cô một tấm danh thiếp.

    Cố Thắng Nam nhìn hai tấm thẻ, không nhận, do dự một lát rồi gọi anh ta: "Tổng giám đốc Trình..."

    Không thể không cắt giảm nhân viên hay sao? Không có cách nào cứu vãn sao?

    Không ngờ anh ta lại đoán được cô muốn nói gì, chỉ thấy anh ta cầm tay cô, nhét hai tấm thẻ vào tay cô: "Tôi đang nghĩ cách. Cô có thể tin tưởng tôi".

    Nói xong, Trình Tử Khiêm lễ phép gật đầu chào cô rồi quay đầu đi.

    Cố Thắng Nam nhìn bóng lưng anh ta, lại nhìn hai chiếc thẻ trên tay. Nghe anh ta an ủi, cô càng chán nản hơn: Mấu chốt của vấn đề không phải cô có tin anh ta hay không mà là tất cả nhân viên Tử Kinh còn dám tin anh ta nữa hay không...

    Cuối cùng cô cắn răng quyết định không nghĩ gì nữa. Cố Thắng Nam cầm quần áo đi tắm rửa, vừa đi vừa gọi điện thoại cho người nào đó.

    Nghe tiếng chuông chờ vang lên trong điện thoại, Cố Thắng Nam đã suy nghĩ xong lát nữa đối phương bắt máy thì cô sẽ nói gì...

    Lộ Tấn, anh đang ở đâu đấy? Cuối cùng anh cũng có đất dụng võ rồi, lát nữa lái xe đưa tôi về nhà!

    Thế nhưng lại không có ai nghe máy.

    Cố Thắng Nam không hiểu vì sao. Cô gọi lại, vẫn không có người nghe máy. Chỉ bảo thằng cha họ Lộ đi lấy cốc nước mà thôi, chẳng lẽ hắn lại còn đi lạc mất?
     
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 28


    Lúc đi ra khỏi nhà ăn Tử Kinh, trên tay Lộ Tấn vẫn còn cầm cốc nước đó.

    Anh ta ngẩn người nhìn cốc nước trên tay, nhất thời tức giận ném cả cốc lẫn nước vào thùng rác bên cạnh.

    Lúc này điện thoại di động của anh ta đổ chuông. Nhìn mấy chữ "Cô nàng đàn ông" trên màn hình điện thoại, anh ta do dự một chút, không nghe.

    Nếu người phụ nữ đó vẫn theo đuổi anh ta không rời, mỗi ngày nấu một mâm thức ăn ngon cho anh ta, anh ta cũng có thể miễn cưỡng chấp nhận cô. Chỉ vài phút trước vẫn còn ôm ý nghĩ này trong đầu, đột nhiên Lộ Tấn phát hiện anh ta không tìm được một người bạn thứ hai ở thành phố này, ngoài cô.

    Đột nhiên nghĩ đến chỉ có Mạnh Tân Kiệt thật thà vẫn đi theo mình không rời không bỏ, cảm giác xót xa từ từ dâng trào trong lòng Lộ tiên sinh.

    Kết quả là nửa tiếng sau, Lộ Tấn đã không mời mà đến, ngồi bên cạnh giường bệnh của Mạnh Tân Kiệt.

    Nhìn ông chủ của mình ngồi cạnh giường gọt hoa quả cho mình, Mạnh Tân Kiệt thấy hoảng sợ vì được ưu ái quá. Khi Mạnh Tân Kiệt cắn miếng táo đầu tiên, trong lòng đã lặng lẽ quyết định sau này sẽ tiếp tục cần mẫn đi theo bên cạnh ông chủ, cho dù ông chủ này có tính kiêu ngạo khắp thiên hạ không ai chịu nổi. Nghĩ như vậy, Mạnh Tân Kiệt liền không nhịn được liếc nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Lộ Tấn. Sau một hồi nhìn trộm, Mạnh Tân Kiệt nhanh chóng phát hiện ông chủ mình thường xuyên liếc điện thoại di động, hơn nữa còn nghe thấy Lộ Tấn lầm bẩm nói với màn hình điện thoại: "Có giỏi thì gọi lần thứ ba xem, tôi nghe ngay chứ sợ gì ai".

    Mạnh Tân Kiệt lại cắn một miếng táo, hết sức rụt rè hỏi: "Lộ tiên sinh, lại có phi vụ nào cần ngài phải xử lí à?"

    Lộ Tấn ngẩn ra, vội thu ánh mắt đang sáng rực nhìn màn hình chằm chằm lại, để che giấu chuyện gì đó, thậm chí anh ta còn bắt chéo chân ra vẻ đạo mạo: "Cậu biết rõ nguyên tắc của tôi mà, mỗi năm tôi chỉ nhận một vụ. Hạn mức năm nay đã bị Tử Kinh chiếm rồi".

    "A..." Mạnh Tân Kiệt tiếp tục ăn táo, đối với cậu ta, quả táo này có ý nghĩa rất trọng đại: Đây chắc chắn là lần đầu tiên ông chủ anh ta gọt táo cho người khác từ lúc chào đời tới nay, cậu ta phải nhấm nháp thật kĩ để tận hưởng mới được.

    Lộ Tấn nhìn Mạnh Tân Kiệt, trong lòng lại suy nghĩ một chuyện hoàn toàn khác. Cuối cùng anh ta hỏi một câu với giọng điệu tự cho là rất bâng quơ: "Đúng rồi, cậu..."

    Mạnh Tân Kiệt trên giường bệnh lập tức ngồi nghiêm chỉnh lên: "Gì vậy thưa ngài?"

    "Theo quan sát của cậu thì loại đàn ông kiểu gì sẽ thích một phụ nữ như Cố Thắng Nam?" Vừa nói xong Lộ Tấn đã cảm thấy không ổn, hỏi như vậy thì có vẻ anh ta rất để ý đến cô nàng đàn ông đó, thế là Lộ Tấn vội vã đổi một câu hỏi khác: "Đúng rồi, lần trước không phải cậu nói nhìn thấy có người đàn ông đưa Cố Thắng Nam về nhà sao? Người đàn ông đó... cậu tả lại cho tôi nghe xem".

    Đoạn trí nhớ này quả thật đã quá cũ, Mạnh Tân Kiệt lại là bệnh nhân đang chấn thương đầu. Cậu ta vắt hết óc nhớ lại, đến lúc đau đầu rốt cục mới có một tia ấn tượng: "Người đàn ông đó... có chiều cao rất xứng với giáo viên Cố, hơn nữa rất lịch thiệp, đích thân mở cửa xe cho giáo viên Cố, điều kiện kinh tế chắc cũng không kém, đi xe Hummer, hơn nữa..."

    Một người đàn ông với tiêu chí các phương diện đều quá chuẩn như vậy, thế mà vẫn thích Cố Thắng Nam? Vậy thì chắc chắn chỉ có một nguyên nhân: Hắn là kẻ rất xấu trai. Lộ Tấn thầm khen chính mình vì đã nhanh chóng đưa ra được kết luận.

    Nhưng đúng lúc này đột nhiên Mạnh Tân Kiệt sững lại, dường như một ý nghĩ vừa xẹt qua đầu, cậu ta lập tức nhìn về phía Lộ Tấn với vẻ mặt như bừng tỉnh: "A! Đúng! Tôi nhớ ra rồi! Người đàn ông đó hình như là Trình Tử Khiêm!"

    Trong nháy mắt, vẻ mặt Lộ Tấn trở nên cứng đờ.

    Mạnh Tân Kiệt quan sát anh ta, hiển nhiên lại hiểu sai ý ông chủ: "Ngài quên Tổng giám đốc Trình rồi à? Chính là Tổng giám đốc do tập đoàn Thụy Phong phái đến quản lí Tử Kinh ấy. Lần trước chúng ta họp ở tập đoàn Thụy Phong với cả lần trước ở bữa tiệc do Thụy Phong tổ chức, anh ấy đều đã gặp mặt chúng ta mà".

    Lộ Tấn ờ một tiếng rồi đứng dậy, vẻ mặt vẫn rất cau có.

    Mạnh Tân Kiệt bị vẻ mặt cực kì nghiêm túc của anh ta làm hoảng sợ đến mức quên cả ăn táo, chỉ trợn mắt nhìn Lộ Tấn cắm đầu đi thẳng. Đến lúc Mạnh Tân Kiệt nhớ ra cần phải quan tâm xem ông chủ mình đã gặp vấn đề nghiêm trọng gì thì bóng dáng Lộ Tấn đã biến mất ngoài cửa như một cơn lốc.
    Cửa đóng lại sầm một tiếng.

    ***

    Cố Thắng Nam đột nhiên phát hiện hình như cuộc sống của mình hình như thiếu thứ gì đó, hàng ngày vừa mới dậy, cô đã cảm thấy có điều gì đó không đúng.

    Đến tận một ngày khi Từ Chiêu Đễ và Vivian cùng tới nhà cô ăn cơm, Từ Chiêu Đễ đứng trong bếp nhà cô nhìn sang gian bếp không sáng đèn nhà hàng xóm và thắc mắc: "Hàng xóm nhà bạn đâu?"

    Quả thực một lời đã vạch rõ thiên cơ.

    Không ngờ Lộ Tấn đã biến mất khỏi cuộc sống của cô trọn một tuần.

    Cố Thắng Nam kinh ngạc phát hiện hóa ra một tuần nay cô vẫn cảm thấy không ổn lại là vì gã tàu há mồm kia? Cố gắng điều chỉnh lại tâm tình, cô ra vẻ thoải mái nói với Từ Chiêu Đễ: "Ơ, tớ cũng không biết, hình như một tuần nay tớ không nhìn thấy hắn ta..."

    Từ Chiêu Đễ lập tức sợ hãi kêu lên: "Chuyện này không hợp lí chút nào! Tên kia có vẻ như sẽ chết đói nếu không được ăn đồ bạn nấu cơ mà?"

    Cố Thắng Nam thật sự bắt đầu suy nghĩ xem tên Lộ Tấn đó có chết đói hay không, sau đó lại suy nghĩ xem thời gian một tuần có đủ để làm một người chết đói hay không, tiếp nữa bắt đầu nhớ đến một trò chơi sinh tồn trên truyền hình mình đã từng xem, những người tham gia thi đấu đã cầm cự được bao nhiêu ngày...

    Vivian cũng đến góp chuyện: "Quan hệ giữa bạn và gã Lộ Tấn kia rốt cục là thế nào? Lúc trước thì hắn ta cứ khao khát có thể kề cận bạn hai mươi tư tiếng mỗi ngày, bây giờ tại sao thoáng cái đã biến mất rồi?"

    Cố Thắng Nam đuổi hai người này từ bếp ra ngoài phòng ăn: "Tại sao hai người còn quan tâm đến anh ta hơn cả tớ thế? Tớ đã nói vô số lần rồi, tớ và anh ta hoàn toàn không có quan hệ không trong sáng!"

    Cố Thắng Nam vừa tuyên bố xong, đột nhiên chuông cửa vang lên.

    Cô đi ra mở cửa, tay vẫn cầm muôi múc canh, người vẫn đeo tạp dề, nhìn thấy Lộ Tấn với vẻ mặt nghiêm túc bên ngoài.

    Cô còn hoàn toàn chưa phản ứng kịp, Lộ Tấn đã mở miệng: "Tôi quyết định theo đuổi cô!"

    "Cái gì?"

    Anh ta nói rõ ràng là tiếng Trung, nhưng vì sao... Cố Thắng Nam cảm thấy mình không nghe hiểu nổi một chữ nào?

    Anh ta lại thật sự cho rằng cô không nghe rõ, vì vậy cố bình tĩnh nhắc lại một lần: "Tôi nói, tôi quyết định theo đuổi cô!"

    "..."

    Vẻ mặt Lộ Tấn càng nghiêm túc hơn: "Đây là kết luận tôi rút ra sau một tuần suy nghĩ".

    Cố Thắng Nam lặng lẽ lui lại một bước: "Vẻ mặt của anh bây giờ... lại giống như đang tuyên bố anh quyết định đuổi giết tôi ấy".
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 29


    Vivian và Từ Chiêu Đễ ở trong phòng thò đầu nhìn ra cửa, mặc dù Cố Thắng Nam đứng quay lưng vào trong nhà nên hai người bọn họ không nhìn thấy mặt cô, nhưng qua vẻ mặt không thể nghiêm túc hơn của Lộ Tấn, họ vẫn có thể nhìn ra một vài manh mối...

    Từ Chiêu Đễ dùng cùi chỏ khẽ huých Vivian: "Chúng ta có cần đi ra giúp đỡ hay không? Tên kia có vẻ như muốn giết Thắng Nam nhà chúng ta!"

    Thấy Vivian không có phản ứng, Từ Chiêu Đễ đã chuẩn bị đơn thương độc mã lao ra giải cứu Cố Thắng Nam, nhưng cô vừa bước ra một bước đã bị Vivian nắm chặt cổ áo: "Đừng đi ra!"

    "Thắng Nam sắp không giữ được mạng nữa rồi mà bạn còn định khoanh tay đứng nhìn..."

    "Hắn ta đang tỏ tình".

    "Hả???"

    Từ Chiêu Đễ cực kì khó tin, thấy Vivian vẫn nhìn chằm chằm vẻ mặt Lộ Tấn, cô cũng nhìn ra theo ánh mắt Vivian. Nhưng... làm sao Vivian có thể nhận ra Lộ Tấn đang tỏ tình qua gương mặt thối đến không thể thối hơn của anh ta?

    Từ Chiêu Đễ nhìn đến cay cả mắt mà vẫn không phát hiện nguyên nhân, chỉ có thể quay đầu sang xin giúp đỡ từ Vivian: "Bạn khẳng định chứ?"

    Vivian đã đến giờ lên lớp: "Có thấy Lộ Tấn thường xuyên cắn môi hay không?"

    "Có thấy".

    "Có thấy Lộ Tấn vẫn đang vặn vẹo ngón tay hay không?"

    Từ Chiêu Đễ cố gắng thò cổ ra, nheo mắt lại quan sát tỉ mỉ: "Có thấy".

    "Có thấy người Lộ Tấn vẫn hơi nghiêng về phía Cố Thắng Nam hay không?"

    "Có thấy".

    "Chính thế. Tất cả mọi bằng chứng đó cho thấy người đàn ông này đang căng thẳng, nhưng lại không muốn thể hiện ra, cho nên mới phải kiềm chế như vậy. Khi nào một người đàn ông lại căng thẳng trước mặt một người phụ nữ như vậy? Đó là khi đang chờ người phụ nữ đó trả lời câu hỏi của mình".

    Từ Chiêu Đễ vỡ lẽ, ánh mắt nhìn siêu nhân Vivian tràn ngập ngưỡng mộ.

    Còn Vivian thì dùng ánh mắt nói với Từ Chiêu Đễ: Học đi, học cho ấm vào thân...

    Mà khi Vivian vừa mới lên lớp cho Từ Chiêu Đễ xong, đã nghe thấy cửa đóng lại sầm một tiếng, hai người cùng đưa mắt nhìn ra cửa với tốc độ của tên lửa...

    Chỉ thấy một mình Cố Thắng Nam đang đi vào, hồn xiêu phách lạc.

    Từ Chiêu Đễ bước dài chạy tới: "Hắn ta vừa tỏ tình với bạn đấy à?"

    Cố Thắng Nam kinh hãi ngẩng đầu nhìn Từ Chiêu Đễ: "Làm sao bạn biết?"

    Từ Chiêu Đễ đương nhiên không có thời gian trả lời câu hỏi này của cô, câu hỏi tiếp theo được tung ra như súng liên thanh: "Bạn trả lời hắn ta thế nào? Nhận lời rồi chứ?"

    "Ơ..." Cố Thắng Nam ấp úng: "Đầu óc tớ đột nhiên trống rỗng, tớ chưa nói gì đã đóng cửa đi vào rồi".

    Từ Chiêu Đễ ngất xỉu.

    Lúc này Lộ Tấn đang đứng như trời trồng ngoài cửa vẫn không thể tin được: Không ngờ người phụ nữ này chưa trả lời một chữ nào đã sập cửa lại ngay trước mặt anh ta?

    Nhịn được thì ai không muốn nhịn!

    ***

    Hôm sau, để tránh bị người nào đó chặn đường, Cố Thắng Nam dậy sớm hơn bình thường một tiếng, lén lút đi ra khỏi cửa như ăn trộm, nhẹ chân đi dọc hành lang, nhìn cánh cửa đóng chặt của căn hộ bên cạnh, sau đó mới chạy như điên đến thang máy với tốc độ chạy nước rút.

    Không khi vẫn còn hơi lạnh ẩm ướt đặc trưng của sáng sớm, Cố Thắng Nam đi tới bãi đỗ xe ngầm, tìm được xe mình, ngồi vào xe. Cô vừa mới chuẩn bị đóng cửa thì đột nhiên cửa xe bị một sức mạnh bí hiểm nào đó giữ lại mà không hề có dấu hiệu báo trước.

    Cố Thắng Nam sửng sốt, vừa quay đầu sang đã nhìn thấy một bàn tay đang giữ cửa xe lại, nhìn lên theo cánh tay...

    Không ngờ Lộ Tấn đang đứng ngoài cửa xe, vẻ mặt lạnh lùng.

    Ánh đèn ở bãi đỗ xe ngầm vốn đã tối, một hung thần mặt đen đứng dưới ánh đèn như vậy làm không khí âm u càng khiến người ta thêm sợ hãi. Cố Thắng Nam cố gắng đóng cửa xe lại, nhưng làm sao cô có thể địch nổi sức mạnh của một người đàn ông? Chỉ chốc lát sau, cả cửa lẫn người đã bị Lộ Tấn kéo ra.

    Cố Thắng Nam thấy mình đã đặt một chân xuống đất rồi mà người đàn ông này còn không có ý định dừng lại, cô cũng dứt khoát bước xuống xe: "Anh làm cái gì thế?"

    Bất chấp sự giận dữ của cô, Lộ Tấn vẫn rất bình tĩnh, cũng rất đàng hoàng: "Theo đuổi cô!"

    Gã này thật sự xác định hắn đang theo đuổi cô chứ không phải đang truy sát cô? Cảnh tượng chặn ở bãi đỗ xe như thế này thật sự rất giống màn mở đầu của một bộ phim mưu sát.

    Nhưng hiển nhiên Lộ Tấn vẫn bất chấp sự phản đối của bất cứ ai, tự coi cảnh này là màn mở đầu của một bộ phim tình cảm lãng mạn: "Tôi đã xem phim tâm lí tình cảm nguyên một tuần, trong phim bất cứ người đàn ông nào theo đuổi phụ nữ cũng phải đưa đón người phụ nữ đó đi làm hàng ngày".

    Cố Thắng Nam như bị sét đánh ngoài cháy trong mềm, vất vả lắm mới không trợn mắt nhìn anh ta. Cô cố gắng nói với vẻ mặt hoà nhã: "Tôi có xe, không cần anh đưa đón".

    Lộ Tấn yên lặng.

    Cố Thắng Nam tưởng rằng đây là anh ta phải từ bỏ, không ngờ đột nhiên anh ta nhìn chiếc xe của cô với vẻ âm hiểm.

    Ánh mắt này của anh ta thật là... Cố Thắng Nam sợ hãi: "Anh anh anh, anh muốn làm gì?"

    Trong lúc cô còn chưa phản ứng lại, đột nhiên Lộ Tấn đã chui nửa người vào trong xe cô, đưa tay rút chìa khóa xe. Sau khi chui đầu ra khỏi xe, anh ta đã bắt đầu nhìn chằm chằm chiếc nắp cống ngầm cách đó không xa, chìa khóa xe vẽ một đường parabol bay đi. Cố Thắng Nam cứ thế trơ mắt nhìn chìa khóa xe mình bị gã này ném xuống cống ngầm.

    "Bây giờ cô không có xe nữa". Vẻ mặt anh ta vẫn không có biểu cảm như trước, nhưng ánh mắt lại không giấu nổi vẻ dương dương tự đắc.

    Lúc ngồi lên xe của Lộ Tấn, trong đầu Cố Thắng Nam chỉ có một ý nghĩ: Không biết là bộ phim chết tiệt nào lại có tình tiết nhân vật nam cố ý làm hỏng chìa khóa xe của nhân vật nữ để đạt được mục đích đưa nhân vật nữ đi làm?

    Mà xe vừa khởi động, Lộ Tấn đã bắt đầu quy hoạch các hạng mục hẹn hò tương lai: "Theo thông lệ, buổi tối chúng ta phải cùng nhau ăn bữa tối trong ánh nến. Nhưng tôi đã cân nhắc tính đặc thù của công việc cô làm, vì vậy buổi tối cô vẫn nấu ăn như trước".

    Cố Thắng Nam không thể không oán thầm: Không phải là người đàn ông này đã sao chép nguyên bản toàn bộ lịch trình hẹn hò trong một bộ phim nào đó đấy chứ? Hơn nữa còn nhỏ mọn đổi bữa tối trong ánh nến thành "cô nấu cơm cho anh ta ăn" nữa?

    Lộ Tấn hoàn toàn không quan tâm đến những xung động từ trường phát ra quanh thân cô khi cô kháng cự, vẫn tiếp tục tự biên tự diễn: "Sau khi ăn tối xong chúng ta sẽ đi hóng mát, tiếp đó uống một vài li, cuối cùng mới cùng nhau về nhà".

    Cùng nhau về nhà!!! Trong đầu Cố Thắng Nam lập tức hiện lên một số hình ảnh cấm trẻ em dưới 16 tuổi, nhưng những hình ảnh này nhanh chóng bị Lộ Tấn xé nát: "Có điều cô cứ yên tâm, chỉ nhìn qua đã biết cô chính là loại người vừa quê mùa vừa bảo thủ, còn tôi cũng không phải một tên háo sắc, cho nên tôi tạm xác định sẽ phát sinh quan hệ với cô sau từ một đến ba tháng. Tối nay sau khi đi uống về tôi chỉ đưa cô về nhà mà thôi, sau đó ba giờ sáng ngày mai tôi sẽ đón cô đi xem mặt trời mọc".

    "Chờ đã!" Đã bị sét đánh ngoài cháy trong mềm, Cố Thắng Nam sợ nếu mình còn không kêu dừng lại thì sẽ bị anh ta đánh cho cháy cả trong lẫn ngoài.

    Cái gì mà vừa quê mùa vừa bảo thủ?

    Cái gì mà sau một đến ba tháng?

    Quan trọng nhất, nhất, nhất là, cái gì mà ba giờ sáng???

    Đối với Cố Thắng Nam luôn coi ngủ là số một thì đây là nhiệm vụ bất khả thi nhất, nhất, nhất nhất!

    "Phim ảnh đều là lừa đảo! Không tin anh cứ đi hỏi bất cứ người phụ nữ nào bên đường xem", Cố Thắng Nam tiện tay chỉ một người đi đường ngoài cửa sổ xe: "Họ thích ngủ đến lúc tự nhiên tỉnh lại hay là thích ba bón giờ sáng bò dậy khỏi giường đi xem mặt trời mọc chết tiệt?"

    Cố Thắng Nam không ngờ những lời này của mình không những không thể thuyết phục được anh ta mà ngược lại còn bị anh ta khinh bỉ: "Chỉ có loại người không hiểu lãng mạn là gì như cô mới cảm thấy ngủ quan trọng hơn mặt trời mọc".

    Cố Thắng Nam quay đầu sang quan sát kĩ gương mặt nhìn nghiêng của người đàn ông này, mặc dù tính cách của anh ta cực kì khiến người khác khó chịu, nhưng có lẽ trước đây cũng từng có không ít phụ nữ lao về phía anh ta chỉ vì cái mẽ ngoài này? Giờ đây, Cố Thắng Nam lại hoàn toàn có lí do để nghi ngờ...

    "Có phải anh chưa từng theo đuổi phụ nữ bao giờ không?"

    Đối với chuyện này, Lộ Tấn không những không lấy làm nhục mà còn cho rằng rất đáng tự hào, anh ta cười nói rất kiêu ngạo: "Trước giờ đều là phụ nữ theo đuổi tôi".

    Nghe anh ta phét lác không biết ngượng như vậy, Cố Thắng Nam lặng lẽ hừ một tiếng trong lòng, nhưng bề ngoài vẫn bày ra tư thế của một người từng trải, dùng phương thức dẫn dắt từng bước khuyên vị Lộ tiên sinh này rút lui: "Cho nên anh căn bản không hiểu phụ nữ, những tình tiết lãng mạn trong phim chỉ để xem thì thấy hay, chứ không có người phụ nữ nào lại thật sự muốn sống cuộc sống không thực tế như vậy".

    Sắc mặt anh ta hơi sầm xuống.

    Cố Thắng Nam vui vẻ, chẳng lẽ anh ta đã thật sự bị cô thuyết phục?

    Nhưng sau khi yên lặng lái xe rất lâu, có vẻ như đang nghiền ngẫm, đang suy xét, cuối cùng anh ta vẫn gật đầu.

    Thấy thế, em bé đại biểu cho thắng lợi trong lòng Cố Thắng Nam lập tức nhảy nhót hoan hô.

    Tuy nhiên em bé thắng lợi đó vừa nhảy nhót không đủ một giây đồng hồ, Lộ Tấn đã bắn một mũi tên vô tình tới: "Không phải tất cả mọi phụ nữ đều không thích lãng mạn, chỉ có loại phụ nữ đàn ông như cô không thích lãng mạn mà thôi".

    "...""..."

    Cô bé thắng lợi trong lòng Cố Thắng Nam hi sinh tại chỗ.

    Nhìn thấy vẻ mặt người phụ nữ này từ từ trở nên suy sụp, lần đầu tiên Lộ Tấn bắt đầu suy nghĩ vấn đề từ góc độ của đối phương, mặc dù cực kì không tình nguyện, nhưng anh ta vẫn bổ sung một câu: "Cô không thích lãng mạn thì thôi vậy".

    Thôi vậy?

    Từ bỏ rồi?

    Không theo đuổi cô nữa?

    Cố Thắng Nam vừa lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm trong lòng, anh ta lại chậm rãi nói nốt nửa câu còn lại: "Tôi sẽ chế định một lịch trình theo đuổi mới dành riêng cho cô".

    "..."

    "..."

    Lần đầu tiên trong đời, Cố Thắng Nam rất muốn khâu miệng một người lại.

    ***

    Xe dừng lại ngoài nhà ăn Tử Kinh, Cố Thắng Nam vội vã xuống xe, mang theo trái tim đã liên tục bị tấn công thoát khỏi chiếc xe chở đầy những kí ức đau lòng của cô.

    Hoàn toàn không biết mình đã nói những lời tấn công lòng tự tin của người khác đến cỡ nào, Lộ Tấn cũng không có thời gian suy xét xem tiếng sập cửa mãnh liệt của người phụ nữ này lúc xuống xe rốt cục mang theo những tâm tình nào của cô, anh ta đang bận gọi điện thoại cho quân sư.

    Điện thoại vừa kết nối được, quân sư Mạnh Tân Kiệt đầu bên kia đã sốt ruột hỏi ngay: "Lộ tiên sinh, thành công rồi chứ? Thành công rồi chứ?"

    "Thất bại".

    Mạnh Tân Kiệt phát ra một tiếng kêu thảm.

    "Cậu bảo tôi xem những tình tiết lãng mạn trong phim nhưng không có bất cứ tác dụng gì".

    Mạnh Tân Kiệt phát ra tiếng kêu thảm thứ hai.

    Nhưng Lộ Tấn không nhụt chí: "Kế hoạch tác chiến A thất bại, kế hoạch tác chiến B chính thức khởi động".

    Nghe Lộ Tấn nói như vậy, Mạnh Tân Kiệt há hốc mồm. Mình vạch kế hoạch tác chiến B cho ông chủ này lúc nào?

    Mạnh Tân Kiệt không thể không thận trọng hỏi: "Lộ tiên sinh, kế hoạch B nào?"

    "Kế hoạch B chính là kế hoạch theo đuổi dành riêng cho loại phụ nữ không biết lãng mạn là gì. Các bước tiến hành cụ thể thì cho cậu một ngày để suy nghĩ, sau đó gửi đến điện thoại của tôi".

    "..."

    "Nhớ kĩ là trong vòng một ngày", Lộ Tấn nhắc lại: "Không phải cậu đã lên kế hoạch kì nghỉ đông năm nay sẽ mời Celine Từ của cậu đến Maldives sao? Cứ chậm một tiếng là tôi sẽ trừ một ngày nghỉ đông của cậu".

    Bên kia điện thoại, Mạnh Tân Kiệt vội vã che miệng lại để tránh phát ra tiếng kêu thảm thứ ba, cũng là tiếng kêu thê thảm nhất. Rốt cục đã bình phục được tâm tình, Mạnh Tân Kiệt mới bỏ tay ra khỏi miệng, mếu máo khóc không ra nước mắt: "Tuân lệnh".

    ***

    Cố Thắng Nam cho rằng sau khi thoát khỏi đợt tấn công của Lộ Tấn, mình có thể triệt để thả lỏng. Nhưng sau khi thay trang phục đầu bếp và đi vào bếp, Cố Thắng Nam mới phát hiện những đau khổ của mình mới vừa mắt đầu.

    Cuộc đấu tranh không khoan nhượng với Lộ Tấn trên đường đi đã làm cô quên mất chuyện trọn một tuần nay, tất cả các nhân viên trong bếp đều chỉ sợ tránh cô không kịp. Lúc này hồi tưởng lại đoạn đối thoại giữa cô và Lộ Tấn trên xe, Cố Thắng Nam lại cảm thấy khi đó còn dễ chịu hơn bây giờ nhiều.

    Các nhân viên lẳng lặng tránh né còn khiến cô khó chấp nhận hơn nhiều so với việc Lộ Tấn gọi cô là cô nàng đàn ông một trăm lần liên tục.

    Một phần ba nhân viên cuối tháng này sẽ phải cuốn gói ra đi, đương nhiên trách nhiệm này bị đổ lên đầu Tổng giám đốc Trình Tử Khiêm. Mà do có quan hệ tương đối tốt với Trình Tử Khiêm nên Cố Thắng Nam cũng bị các đồng nghiệp xa lánh.

    Đặc biệt là Dư sư phụ.

    Lúc đầu Cố Thắng Nam mới vào Tử Kinh, chính Dư sư phụ đã dẫn cô đi làm quen với môi trường, cũng chính Dư sư phụ là người làm việc lâu năm nhất đã giúp cô tạo uy tín trước mặt các nhân viên chưa phục sếp mới. Cô nghiêng về phía Tổng giám đốc Trình sẽ đồng nghĩa với việc phản bội Dư sư phụ, đương nhiên sẽ bị Dư sư phụ xem thường.

    Cố Thắng Nam cảm thấy mình cần phải tìm Dư sư phụ nói chuyện.

    Dư sư phụ rất không cam tâm tình nguyện theo Cố Thắng Nam đi tới hành lang bên ngoài bếp. Cho dù biết lời này không đủ để an ủi Dư sư phụ, nhưng Cố Thắng Nam lại không thể không nói: "Tổng giám đốc Trình nói anh ấy đang nghĩ cách làm cho tập đoàn thu hồi quyết định này, chúng ta nên tin tưởng anh ấy".

    Quả nhiên Dư sư phụ tỏ ra rất khinh thường: "Dù sao có cắt giảm thế nào cũng không cắt giảm đến cô, đương nhiên cô có thể nói nhẹ nhàng như vậy".

    "Tôi tin Tổng giám đốc Trình là người nói được thì làm được. Dư sư phụ, có lẽ chúng ta có thể đợi thêm vài ngày xem xem..."

    "Đợi thêm vài ngày? Đợi thêm vài ngày thì đã đến cuối tháng rồi". Dư sư phụ không thèm nhìn thẳng Cố Thắng Nam: "Bếp trưởng, nếu như cô không có chuyện gì để nói thì tôi về làm việc đây, tránh một số người lấy lí do tôi lười biếng mà cả tháng tiền lương cuối cùng và phí thôi việc của tôi cũng bị cắt mất".

    Cố Thắng Nam chỉ còn biết thở dài.

    Buổi sáng hôm nay quả thực rất nặng nề. Vừa hết giờ cơm trưa, công việc của bếp sau bắt đầu rảnh rang, Cố Thắng Nam liền đi lên tầng cao nhất của nhà ăn để gọi điện thoại cho Từ Chiêu Đễ.

    Vì có việc phải nhờ vả nên giọng nói của Cố Thắng Nam nhẹ nhàng hơn bình thường không ít: "Celine Từ thân mến, có phải trước đây bạn đã nói với tớ rằng bạn có một người bạn, người đó nói mấy năm nay Tử Kinh vẫn làm ăn thua lỗ không?"

    "Đột nhiên bạn hỏi cái này làm gì?"

    "Ai da, bạn đừng quan tâm đến chuyện đó. Bạn chỉ cần hỏi người đó giúp tớ xem có biết Trình Tử Khiêm không, nếu có thì năng lực làm việc của Trình Tử Khiêm thế nào?"

    "Trình Tử Khiêm? Bạn nói là Tổng giám đốc của bạn hiện nay?"

    "Đúng..."

    Cố Thắng Nam đang định nói tiếp, đột nhiên cô giật mình.

    Cố Thắng Nam nhìn thấy trên đường cách đó không xa, một chiếc xe đang chạy đều đều đột nhiên phát ra tiếng phanh chói tai rồi dừng lại. Sau đó người từ trên xe bước xuống... Không phải là Trình Tử Khiêm sao?

    Đúng là nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến ngay.

    ***

    Trình Tử Khiêm vốn đang chuẩn bị đi từ Tử Kinh về trụ sở tập đoàn Thụy Phong, nhưng xe vừa chạy chưa được năm phút, còn chưa ra khỏi cổng Tử Kinh lại đột nhiên nổ lốp.

    Lúc đó anh ta đang gọi điện thoại, không thể không vừa tiếp tục trò chuyện vừa xuống xe kiểm tra.

    Quả nhiên lốp xe đã bị người khác rạch một đường.

    Bây giờ anh ta là mục tiêu công kích chung, trong Tử Kinh có vô số người oán hận anh ta, có bị rạch lốp thì Trình Tử Khiêm cũng không bất ngờ.

    Vì kiểm tra lốp xe nên có vài giây anh ta không nói chuyện, bây giờ đành phải đứng bên cạnh xe giải thích với người ở đầu bên kia điện thoại: "Xin lỗi, xe tôi nổ lốp, cho nên đã gián đoạn một chút, bây giờ được rồi..."

    Người bên kia điện thoại yên lặng đáp ứng.

    Trình Tử Khiêm liền tiếp tục nói: "Trong các nhân viên bị cắt giảm, đại bộ phận đều là người thành thật, cần cù, làm tròn vai, số người có vấn đề này nọ chỉ là một bộ phận rất nhỏ. Trong đại hội cổ đông Thụy Phong, tôi sẽ đề nghị giảm lương tất cả nhân viên Tử Kinh 15% để giữ lại công việc cho đại bộ phận nhân viên".

    Hình như người bên kia điện thoại đã lập tức hiểu mục đích anh ta gọi cuộc điện thoại này nên trả lời dứt khoát: "Lúc đó tôi sẽ bỏ phiếu tán thành".

    Trình Tử Khiêm lại tỏ ra kinh ngạc: "Anh tín nhiệm tôi như vậy à?"

    "Không phải tín nhiệm anh, mà là tôi không trông chờ số cổ phiếu Tử Kinh trong tay tôi có thể giúp tôi kiếm được bao nhiêu tiền, cho dù anh có đập nát cả công việc kinh doanh của Tử Kinh thì tôi cũng không có thiệt hại gì, cho nên chẳng thà tôi..." Nói tới đây, đột nhiên đối phương nhận ra hình như lời tiếp theo không cần nói với Trình Tử Khiêm nên bỗng dưng im bặt.

    Trình Tử Khiêm bật cười: "Lộ tiên sinh, cách nói chuyện của anh thật sự rất thẳng thắn, thẳng thắn đến mức làm người khác đau lòng".

    Lộ Tấn không nghe rõ câu này của Trình Tử Khiêm, bởi vì lúc này trong lòng anh ta sớm đã nghĩ đến chuyện khác: Dù sao đối với anh ta, có cắt giảm hay không cũng không có gì khác nhau, không bằng giúp Trình Tử Khiêm lần này, sau đó tìm cơ hội để cô nàng đàn ông đó biết rằng mình cũng có công lao trong đó. Anh ta không tin lúc đó cô nàng đàn ông này còn vẫn lạnh lùng với mình như bây giờ.

    %%%%%%%

    Chương dài gấp rưỡi bình thường.

    PS: Tác giả đã viết đến chương 68, chắc còn khoảng 5 chương nữa. Tình hình là sẽ có một số cảnh 18+ bị lược bớt, còn 16+ thì không. Ha vơ nai uỵch ken!
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 30

    Kế hoạch tác chiến B mãi vẫn không thể được khởi động.

    Mạnh Tân Kiệt có khổ mà khó nói ra, một là mình chưa từng theo đuổi một cô nàng đàn ông nào, hai là cậu ta nghĩ mãi không ra rốt cục một gu thưởng thức khác thường kiểu gì mới làm cho một người đàn ông đi thích một cô nàng đàn ông. Xuất phát từ hai điểm này, Mạnh Tân Kiệt dù đã vắt hết óc cũng không có biện pháp nào xây dựng một kế hoạch B dành riêng cho ông chủ mình, đương nhiên cũng không thể tránh khỏi ngày ngày bị ông chủ mình hành hạ bằng tin nhắn.

    "Mạnh Tân Kiệt, kì nghỉ đông của cậu đã giảm một ngày rồi".

    "Giảm hai ngày rồi".

    "Giảm ba ngày rồi".

    "..."

    "Năm ngày rồi!!!"

    Mắt thấy kì nghỉ đông đã sắp bị trừ hết sạch, Mạnh Tân Kiệt như kiến bò chảo nóng, nghĩ đi nghĩ lại, chỉ có thể đi nhờ người nào đó giúp đỡ...

    Được biết tin tức này từ miệng Mạnh Tân Kiệt, Từ Chiêu Đễ choáng váng! Kinh ngạc! Hưng phấn! Bàn tay cầm điện thoại cũng run run! Mắt thấy hạnh phúc cả đời của Cố Thắng Nam đã có hi vọng, Từ Chiêu Đễ còn sốt ruột hơn cả con kiến đang bò chảo nóng Mạnh Tân Kiệt. Sau khi kết thúc cuộc điện thoại với Mạnh Tân Kiệt, Từ Chiêu Đễ vẫn nắm chặt điện thoại đi qua đi lại trong phòng làm việc. Nghĩ đi nghĩ lại, cô quyết định nhờ người nào đó giúp đỡ...

    Sau ba lần chuyển máy, cuộc điện thoại xin giúp đỡ này mới chuyển tới văn phòng của Vivian.

    Vivian đang sầu não vì ý tưởng cho buổi trình diễn thời trang xuân hè sang năm, sau khi nghe điện thoại của Từ Chiêu Đễ, hắn chỉ suy nghĩ vẻn vẹn ba giây đã sáng mắt lên, búng tay đánh tách: "Có rồi!"

    Nghĩ ra cách nhanh như vậy sao? Đầu bên kia điện thoại, Từ Chiêu Đễ lập tức cảm thán lần này mình quả thật đã tìm đúng người, cô hỏi như súng máy: "Bạn nghĩ ra cái gì rồi? Nói mau nói mau!"

    Câu trả lời của Vivian lại rõ ràng là râu ông nọ cắm cằm bà kia: "Spring of desire! Mùa xuân của dục vọng! Xuân hè sang năm có thể xài ý tưởng này!"

    Đến tên ngớ ngẩn tình trường Lộ Tấn kia cũng muốn yêu, quả nhiên mùa xuân là thời kì thích hợp nhất để động cỡn.

    Linh cảm chỉ cần khơi nguồn là chảy, Vivian vừa nói vừa cầm lấy bút điện tử phác họa trên bảng vẽ.

    Từ Chiêu Đễ không hiểu ra sao: "Cái gì?"

    Hiển nhiên bản lãnh nhất tâm nhị dụng của Vivian đã luyện đến mức thượng thừa, tay vẫn vẽ phác thảo, đầu óc lại hoàn toàn đang suy nghĩ về một việc khác: "Đám người phàm các bạn không cần phải hiểu thấu đáo ý tứ cụ thể trong từng lời tôi nói đâu. Tóm lại, để cảm ơn Lộ Tấn đã mang đến linh cảm này cho tôi, tôi sẽ giúp hắn ta lên một kế hoạch tác chiến hoàn toàn kín kẽ. Cho tôi thời gian một tiếng, sau một tiếng, tôi sẽ gửi kế hoạch B bạn cần đến hộp thư của bạn".

    Một tiếng sau.

    Từ Chiêu Đễ mở thư điện tử Vivian gửi đến, sau khi đọc hết một lượt nội dung, Từ Chiêu Đễ kích động trả lời bằng ba cụm từ: "Tuyệt tác! Ngưỡng mộ! Quỳ lạy!"

    Mạnh Tân Kiệt nhanh chóng nhận được thư điện tử do Từ Chiêu Đễ gửi đến. Sau khi đọc hết nội dung, Mạnh Tân Kiệt không nhịn được ca ngợi trong lòng: Celine Từ, em đúng là nữ thần của trí tuệ, sắc đẹp và lòng nhiệt tình!

    Kết quả là kế hoạch tác chiến B chính thức khởi động.

    Để tránh bị kéo đi làm bữa tối ánh nến cho người nào đó, lại bị người nào đó kéo đi xem mặt trời mọc, Cố Thắng Nam đã cố ý ở lại làm thêm đủ năm ngày. Buổi tối mỗi ngày khi tất cả mọi người đều đã về, cô vẫn ở lại một mình, hoặc là nấu ăn trong bếp, hoặc là nằm trong phòng nghỉ ngơi tải những bộ phim hoạt hình mới nhất về xem. Hôm nào cũng ở lại đến sau mười giờ mới về nhà, Cố Thắng Nam cho rằng người nào đó không khăng khăng kéo cô đi chơi trò rồ man tích là vì hôm nào cũng nhìn thấy cô phải làm thêm quá mệt mỏi nên trong lòng không nỡ.

    Cố Thắng Nam tuyệt đối không đoán được người nào đó án binh bất động trọn năm ngày chỉ là vì người nào đó đang lặng lẽ chờ một kế hoạch B có thể làm cho anh ta xuất hiện chói lòa, sáng lóa luôn hai mắt Cố Thắng Nam.

    Năm ngày sau.

    Tối hôm nay.

    Qua buổi tối nay đã là sinh nhật Cố Thắng Nam, Cố Thắng Nam quyết định sớm làm một chiếc bánh sinh nhật cho chính mình, bởi vì cô biết ngày mai sinh nhật chắc chắn mình sẽ không có tâm tình ăn bánh ngọt.

    Từ sau khi Cố Thắng Nam đủ hai lăm tuổi, sinh nhật năm nào cô cũng phải đi xem mặt. Điều này là do mẹ Cố Thắng Nam ban tặng. Mỗi một năm, mẹ cô đều tặng cô một món quà sinh nhật vĩnh viễn không thay đổi.

    Một cuộc xem mắt.

    Điều làm Cố Thắng Nam buồn bực là, chỉ cần nhìn thấy bà mẹ chăm sóc nhan sắc rất tốt, lại cực giỏi ăn mặc trang điểm của cô, tất cả mọi người đều sẽ tự động cho rằng cô cũng là một báu vật cùng cấp bậc với Từ Chiêu Đễ. Vì vậy sau khi nhìn thấy người thật, tự nhiên họ cũng...

    Vivian tổng kết rất chuẩn: "Mẹ bạn chính là một chuyên gia troll người khác, nếu nỗi lại thì những vụ troll của mẹ bạn đủ để cuốn quanh trái đất ba vòng".

    Cố Thắng Nam vừa tưởng tượng ngày mai sẽ gặp một đối tượng kiểu gì, vừa làm những bước hoàn thiện món bánh tiramisù, xếp một lớp bánh quy lady fingers ở chính giữa, phết hỗn hợp rượu cà phê đường lên, đổ nhân bánh vào.
    Cố Thắng Nam bỏ tiramisù vào tủ lạnh, vừa chuẩn bị bột ca cao lát nữa cần dùng trang trí bánh vừa hồi tưởng lại. Mới đầu trong lòng cô cũng hơi để bụng chuyện mẹ cô cứ sắp xếp cho cô xem mắt, nhưng khi nhìn thấy gương mặt của mẹ mà đến nay vẫn còn có chút xa lạ đối với cô là cô lại không nói được gì, dần dà cô cũng đã quen với việc coi xem mặt như một bữa ăn miễn phí, nhờ vậy Cố Thắng Nam cũng đã có thể thanh thản đón nhận.

    Quả nhiên đồ ăn mới là liều thuốc hay duy nhất để cứu vớt cô.

    Thấy thời gian đã đủ, Cố Thắng Nam chấn dứt hồi tưởng, lấy tiramisù từ trong tủ lạnh ra, rắc bột ca cao lên.

    Ngửi mùi thơm của tiramisù, Cố Thắng Nam thỏa mãn nhắm mắt lại, than thở: "Cố Thắng Nam ơi Cố Thắng Nam, tiramisù ngươi làm đúng là đệ nhất thiên hạ!"

    Đúng lúc này, một giọng nam trầm dễ nghe như tiếng đàn xen lô thản nhiên vang lên bên tai Cố Thắng Nam, mang theo vẻ chế nhạo nhưng không hề làm mọi người phản cảm: "Giáo viên Cố khiêm tốn quá, đâu chỉ là thiên hạ đệ nhất, từ xa tôi đã gửi thấy mùi thơm rồi".

    Cố Thắng Nam cả kinh quay lại, người đàn ông đẹp trai đang nhìn cô cười ấm áp.

    ***

    Tiếng bước chân gấp gáp vang lên dọc nhà ăn Tử Kinh, chạy thẳng về hướng bếp sau.

    Lộ Tấn vội vã chạy tới bếp sau, trên tay là một xách bia lon và một túi thức ăn nhắm rượu, vừa đi vừa lặng lẽ ôn lại một mục trong kế hoạch tác chiến:

    "Theo đuổi người khác có lúc cũng giống như giết người, đều là phải nắm được điểm yếu của đối phương, sau đó đánh thẳng vào điểm yếu đó. Đối với anh mà nói, sinh nhật của Cố Thắng Nam tuyệt đối là một cơ hội ngàn năm khó gặp, mẹ cô ấy chính là một bà mẹ đã troll người khác 20 năm, bố cô ấy cả năm phải khảo sát ở những nơi được xưng là kì quan địa chất, trên thực tế chẳng qua chính là những nơi chó ăn đá gà ăn sỏi. Còn Cố Thắng Nam đã quen cô đơn từ nhỏ, cũng luôn nói mình không thích tổ chức sinh nhật, có điều đó chỉ là lời nói chót lưỡi đầu môi mà thôi. Không có người phụ nữ nào lại ghét người đàn ông nhớ kĩ sinh nhật của cô ấy, cũng như không có người phụ nữ nào thật tình ghét những gì lãng mạn, kể cả một cô nàng đàn ông cũng vậy. Anh chỉ cần xuất hiện trước mặt cô ấy vào đúng không giờ ngày sinh nhật cô ấy, mỉm cười nhìn cô ấy, nhớ mang rượu hoặc bia đến, mà tốt nhất là bia hoặc rượu vang. Chắc chắn cô ấy sẽ tự mình làm bánh ngọt, anh nhất định phải khen rằng bánh ngọt cô ấy làm chỉ có ở trên trời chứ dưới đất không có, chắc chắn cô ấy sẽ vui vẻ gần chết. Đến lúc đã uống chút đỉnh, hãy vuốt tóc cô ấy, hôn trán cô ấy, nhìn cô ấy, đừng nói gì, chỉ dùng ánh mắt làm cô ấy cảm động..."

    Lộ Tấn đã chuẩn bị chu đáo, nhưng mới vừa đi đến hành lang bên ngoài bếp sau, anh ta đã đột nhiên dừng lại...

    Đoán xem anh ta nhìn thấy gì?

    Anh ta lại nhìn thấy cô nàng đàn ông đi từ bếp sau ra với vẻ mặt hưng phấn.

    Cứ thế xuất hiện ngay trước mặt anh ta.

    Lộ Tấn không khỏi dừng chân.

    Nhìn thấy anh ta, Cố Thắng Nam cũng sửng sốt, nhưng vẻ mặt cô nhanh chóng khôi phục hưng phấn, bước chân nhanh hơn đi đến chỗ anh ta.

    Cô thoáng dừng lại chốc lát cách anh ta mười xen ti mét rồi đột nhiên nhào tới ôm chặt anh ta.

    Mặc dù người phụ nữ này chỉ ôm anh ta không phẩy không một giây rồi buông ra ngay nhưng toàn thân Lộ Tấn vẫn bỗng dưng cứng đờ.

    Cô nàng đàn ông này lại chủ động ôm ấp mình?

    Khóe miệng Lộ Tấn giật giật, gần như đã sắp cười.

    Nhưng một giây sau, Lộ Tấn đã hung ác đè nụ cười này xuống, lạnh mặt, nhướng mày: "Uống nhầm thuốc à?"

    Chỉ tiếc lúc này hình như sóng não cô nàng đàn ông hoạt động khác tần số với anh ta, Cố Thắng Nam hưng phấn nhìn Lộ Tấn vài lần rồi há miệng: "Anh biết không, không ngờ Tổng giám đốc Trình của chúng tôi đã dùng sức một người thuyết phục được Thụy Phong không cắt giảm nhân viên nữa!"

    "!!!"

    Lộ Tấn không thể tin được tai mình! Anh ta có nghe nhầm không? Cô nàng đàn ông này cứ mở miệng lại gọi Trình Tử Khiêm là "Tổng giám đốc Trình của chúng tôi"?

    Nhưng hiển nhiên Lộ Tấn không chỉ bị tấn công như vậy...

    "Tổng giám đốc Trình của chúng tôi thật sự là... quá cool!"

    "!!!"

    Lộ Tấn không thể tin được mắt mình! Anh ta có nhìn lầm không? Cô nàng đàn ông này lại chắp hai bàn tay áp lên má phải làm ra vẻ háo sắc???

    Lộ Tấn ghét bỏ dùng hai đầu ngón tay kẹp hai bàn tay đang áp bên má phải người phụ nữ này và kéo ra: "Cô đã cả mớ tuổi rồi, vẻ mặt háo sắc này không thích hợp với cô chút nào cả, mau bỏ đi ngay cho tôi".

    Theo kế hoạch đã định, chẳng lẽ công lao này không phải nên thuộc về anh ta sao? Không phải người phụ nữ này nên kêu "Lộ tiên sinh của chúng ta quá cool, quá đẹp trai" hay sao? Rốt cục là khâu nào đã xảy ra vấn đề?

    Hơn nữa quan trọng nhất nhất nhất là... Anh ta đến để mừng sinh nhật cô, tại sao còn chưa bắt đầu thi thố tài năng đã bị gã Trình Tử Khiêm đó nốc ao rồi???
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 31


    "Cô đã cả mớ tuổi rồi, vẻ mặt háo sắc này không thích hợp với cô chút nào cả, mau bỏ đi ngay cho tôi".

    Lộ Tấn nói lòng đầy căm phẫn, đáng tiếc Cố Thắng Nam vốn đã không nghe thấy anh ta nói gì, chỉ chăm chú nhìn xách bia trên tay anh ta.

    Thừa dịp Lộ Tấn còn chưa phản ứng lại, Cố Thắng Nam đã giật mấy xách bia, vừa quay đầu đi về vừa thêm dầu vào lửa: "Tổng giám đốc Trình vừa nói muốn uống bia anh đã mang bia tới rồi, tiện quá, tôi đỡ phải chạy tận đến kho hàng để lấy".

    "..."

    Lộ Tấn nhìn cô hết sức phấn khởi cầm xách bia của mình chạy vào bếp, lập tức cảm nhận được sự bi thảm của một người phải may áo cưới cho người khác.

    Lộ Tấn đi theo vào bếp, lập tức nhìn thấy hai người Trình Tử Khiêm và Cố Thắng Nam, một người ngồi trên kệ bếp, một người ngồi trên ghế, sau khi khẽ chạm lon liền vui vẻ bắt đầu uống, hoàn toàn không phát hiện Lộ Tấn đang đứng bên cửa nhìn hai người bọn họ với hai mắt bốc lửa.

    Nhìn thấy hai người bọn họ đã chuẩn bị trò chuyện thoải mái với nhau mà không coi ai ra gì, Lộ Tấn ho mấy tiếng dữ dằn. Lúc này Trình Tử Khiêm mới quay lại nhìn, thấy Lộ Tấn, Trình Tử Khiêm hơi sững người: "Lộ tiên sinh?"

    Lộ Tấn gật đầu lãnh đạm với anh ta rồi chậm rãi đi đến chỗ bọn họ. Không còn bị kệ bếp che mắt, Lộ Tấn không những nhìn thấy những chiếc tiramisù mê người mà còn nhìn thấy bốn món ăn nhẹ đặt trên chiếc khay trước mặt Trình Tử Khiêm...

    Tôm cuộn pho mát, râu bạch tuộc hấp ớt, khoai tây chiên mềm, gà xé sợi hun khói.

    Mang đậm phong vị Tây Ban Nha, dùng đầu ngón chân để nghĩ cũng biết là ra từ tay ai. Sắc mặt Lộ Tấn sầm xuống, nhìn miếng tôm pho mát trên chiếc dĩa Trình Tử Khiêm cầm trên tay, lại nhìn lên mặt Trình Tử Khiêm, dùng ánh mắt lên án: Họ Trình kia! Ngươi không chỉ cướp công lao của ta, hơn nữa còn dám cướp cả đồ ăn của ta nữa???

    Trình Tử Khiêm cảm thấy mình có thể đọc hiểu được ánh mắt của Lộ Tấn, anh ta đưa chiếc dĩa trên tay về phía Lộ Tấn: "Còn con cuối cùng, Lộ tiên sinh có muốn nếm thử hay không?"

    Lộ Tấn đang đứng ở đó, dáng vẻ tràn ngập lạnh lùng kiêu ngạo. Tiếng nói của Trình Tử Khiêm vừa dứt, vẻ mặt Lộ Tấn đã thay đổi. Sau không phẩy không một giây phân vân giữa tiếp tục làm mặt lạnh hay thỏa mãn dục vọng ăn uống, Lộ tiên sinh quyết đoán lựa chọn điều thứ hai. Anh ta tiến lên một bước, đưa tay giật chiếc dĩa trên tay Trình Tử Khiêm, một miếng ăn trọn cả con tôm.

    Sau khi thưởng thức con tôm cuốn pho mát một cách hung bạo, Lộ Tấn giữ vẻ mặt lạnh lùng, chậm rãi nhận lấy chiếc khăn giấy Trình Tử Khiêm đưa, dùng khăn giấy lau khóe miệng rất lịch thiệp.

    Thấy vẻ mặt anh ta rốt cục không còn đáng ghét như trước, Trình Tử Khiêm mới mở miệng hỏi: "Lộ tiên sinh, tại sao anh lại đến đây?"

    Lộ Tấn không nói gì, ánh mắt vẫn nhìn đắm đuối mấy thứ đồ ăn khác trong khay của Trình Tử Khiêm, hiển nhiên một con tôm cuộn tầm thường còn lâu mới thỏa mãn nổi khẩu vị của anh ta.

    Trình Tử Khiêm hiểu ý, đẩy cả chiếc khay về phía Lộ Tấn: "Đây là bếp trưởng Cố của chúng tôi tự tay làm, mùi vị tuyệt đối là hạng nhất".

    Trình Tử Khiêm mới nói được có mười tám từ tất cả, Lộ Tấn đã tiêu diệt xong món râu bạch tuộc hấp ớt, hiện đang khởi xướng tiến công món thịt gà xé sợi hun khói.

    Cố Thắng Nam nhìn không nổi nữa, làm bộ định kéo khay ăn lại: "Này, anh không được ăn hết, phần Tổng giám đốc Trình của chúng tôi một chút!"

    Nhưng Trình Tử Khiêm lại ngăn cô: "Không sao, tôi không đói".

    Lộ Tấn ăn xong gà hun khói, mút đầu ngón tay, đầu mày khóe mắt đều lộ rõ vẻ hạnh phúc. Mấy món đưa cay anh ta mang đến lập tức bị tay nghề của Cố Thắng Nam đánh tan tác, Lộ Tấn đương nhiên hết sức hào phóng đưa chiếc túi trên tay mình cho Trình Tử Khiêm: "Đây là ít mồi nhắm rượu tôi mua ở bên ngoài, bây giờ chúng thuộc về anh. Tôi không phải là người hẹp hòi như ai đó..." Vừa nói anh ta vừa không quên liếc Cố Thắng Nam đầy ẩn ý.

    Cố Thắng Nam khinh thường hừ một tiếng, quay đầu sang uống bia, hoàn toàn coi thường Lộ Tấn.

    Thôi thì nể mặt đồ ăn, cũng nể tình đã sắp đến sinh nhật cô, Lộ Tấn quyết định không chấp nhặt người phụ nữ này nữa. Anh ta mở một lon bia, uống mấy ngụm để đè nỗi bực dọc xuống: "Từ bao giờ hai người trở nên thân quen như vậy? Nửa đêm vẫn còn uống bia với nhau?"

    Cố Thắng Nam nhếch miệng không nói lời nào, Trình Tử Khiêm lại tiếp lời: "Chuyện cắt giảm nhân viên làm cho cô ấy bị liên lụy rất nhiều, cho nên hội đồng quản trị vừa đưa ra quyết định, tôi đã lập tức đến nói với cô ấy".

    Người phụ nữ này phớt lờ Lộ Tấn, nhưng lại tỏ ra hết sức thân thiết với Trình Tử Khiêm. Trình Tử Khiêm vừa nói xong, cô đã bắt đầu khen ngợi: "Tổng giám đốc Trình đã vất vả vì nhân viên chúng tôi như vậy, đúng là một người nhiệt tình, lại không kiêu căng, có năng lực làm việc..."

    Lộ Tấn thấy trong lòng nhạt thếch, anh ta khinh thường liếc người phụ nữ này, ngắt lời cô: "Cố Thắng Nam, tôi không biết là cô lại giỏi nịnh bợ đến vậy".

    Cố Thắng Nam đã quyết tâm phải đứng về phe Trình Tử Khiêm, cô hất cằm, tỏ ý không - phục - thì - cãi - lại - xem: "Tôi nói đều là thật".

    Trình Tử Khiêm còn chưa ngốc đến mức bị cuốn vào vấn đề này, anh ta chỉ hết sức khiêm tốn bợ đỡ Lộ Tấn: "Nếu không có Lộ tiên sinh bỏ phiếu tán thành cho tôi trong đại hội cổ đông thì mọi chuyện đã không thuận lợi như vậy. Lộ tiên sinh, Tử Khiêm này xin tạ ơn anh!"

    Vừa nói Trình Tử Khiêm vừa giơ lon bia trong tay lên khẽ chạm với Lộ Tấn.

    Lộ Tấn nhấp một ngụm bia mà không vui lắm, ngoài mặt không thể hiện quá rõ ràng nhưng trong lòng thầm nhủ: Nếu biết ơn tôi thật thì đừng có làm hỏng chuyện tốt của tôi nữa.

    Đúng lúc này, bên tai Lộ Tấn vang lên tiếng thắc mắc của Cố Thắng Nam: "Phiếu tán thành gì?"

    Rốt cục người phụ nữ này cũng hỏi đến vấn đề chính, Lộ Tấn vẫn duy trì tư thế ngẩng đầu uống bia, cũng duy trì dáng vẻ lạnh như băng, nhưng hai tai đã dựng lên...

    Nghe thấy Trình Tử Khiêm rất kinh ngạc hỏi ngược lại Cố Thắng Nam: "Lộ tiên sinh không nói với cô à? Anh ấy là một trong những cổ đông của Tử Kinh".

    Thấy hình tượng chói lọi vĩ đại của mình được miêu tả sinh động, hai tai Lộ Tấn dựng càng cao hơn...Nghe thấy Cố Thắng Nam cực kì kinh ngạc hỏi anh ta: "Anh là cổ đông???

    Lộ Tấn đắc ý nhướng mày, sau khi lông mày đã về vị trí cũ, anh ta mới đặt lon bia xuống, nhìn thẳng vào người phụ nữ này, hỏi lại một câu: "Cô mới biết à?"

    Ai cũng không nhìn ra người đàn ông với bề ngoài cực kì bình tĩnh này đang gào thét trong lòng: Cố Thắng Nam, cảm động rơi nước mắt đi! Quỳ gối trước mũi giày của ta đi!

    "Anh là cổ đông, vì sao không đứng ra bảo vệ nhân viên?"

    Cố Thắng Nam lại lên án anh ta với vẻ mặt nghiêm túc.

    Lộ Tấn đột nhiên sững người.

    Lời kết tội của Cố Thắng Nam còn lâu mới chấm dứt: "Lần đó anh còn lấy chuyện Thụy Phong cắt giảm nhân viên 5 năm trước ra dạy bảo tôi, nói cho dù truyền thông địa phương đứng ra lên án Thụy Phong nhưng cuối cùng vẫn chẳng đi đến đâu, còn nói cái gì mà đây cũng là chuyện cực chẳng đã, nhân viên quèn không thể đấu lại được nhà tư bản..."

    "..."

    Tại sao sự tình phát triển hoàn toàn không giống như trong tưởng tượng của anh ta?

    Lộ Tấn đang muốn giải thích, Trình Tử Khiêm lại lên tiếng giảng hòa trước. Anh ta mở một lon bia nhét vào tay Cố Thắng Nam, lại mở một lon đưa cho Lộ Tấn: "Chuyện đã được giải quyết êm đẹp, đừng nhắc tới những chuyện không thoải mái trước đây nữa. Nào, uống bia đi!"

    Lộ Tấn buồn bực nhận lon bia, không ngờ mình còn suy bại đến mức cần chính mình giảng hòa giúp...

    ***

    Đêm đó Lộ Tấn buồn bực chỉ uống nửa lon bia là dừng lại, ngoài thời gian đó, anh ta vẫn nhìn người nào đó trò chuyện thật vui với người nào đó.

    Hiệp thứ nhất.

    Trình Tử Khiêm: "Anh chưa bao giờ được ăn tiramisù ngon như vậy".

    Cô nàng đàn ông: "Ha ha ha ha ha ha ha ha!"

    Lộ Tấn: Trình Tử Khiêm! Ngươi dám cướp mất lời ta định nói!!!

    Hiệp thứ hai.

    Cô nàng đàn ông: "Trong thời gian tôi đi học ở Cordon Bleu, chương trình học hàng ngày đều kín mít. Mặc dù mệt nhưng cũng rất vui vẻ. Đặc biệt là sau khi chấm dứt chương trình học trung cấp, tôi và các bạn học hầu như đã đi khắp cả châu Âu. Cơ bản tôi đã đến tất cả mọi hàng quán Michelin* ở đó. Còn có một lần thầy giáo dẫn chúng tôi tới thẳng một nông trại ở miền Nam nước Pháp để tham quan sản xuất rượu nho, cuộc sống quả thực rất ung dung tự tại..."

    Trình Tử Khiêm: Nhìn cô không chớp mắt, nghe cô nói, thỉnh thoảng lộ ra một nụ cười hiểu ý. Tóc cô buông xuống sắp chạm vào tiramisù, Trình Tử Khiêm nhẹ nhàng gạt mấy lọn tóc ra sau tai giúp cô.

    Lộ Tấn: Trình Tử Khiêm! Cướp lời ta định nói còn chưa đủ, lại bắt đầu cướp vẻ mặt và hành động của ta là sao?

    Lộ Tấn có khổ mà khó nói, may mà sau N hiệp, cuối cùng cô nàng đàn ông cũng uống say, cuối cùng Trình Tử Khiêm cũng hơi chếnh choáng, cuối cùng anh ta cũng có thể thi thố tài năng!

    Lộ Tấn không nói một lời, bước tới định đỡ Cố Thắng Nam lên. Trình Tử Khiêm thấy thế định tiến lên hỗ trợ, Lộ Tấn lạnh lùng bỏ lại một câu: "Anh uống nhiều bia rồi không lái xe được, không làm phiền anh phái đưa cô ấy về nữa. Tôi có thể làm được".

    Người phụ nữ này nhìn thì mảnh mai nhưng thực ra lại nặng gần chết, Lộ Tấn dứt khoát không dìu cô nữa mà vác hẳn Cố Thắng Nam đã uống say lên.

    Cuối cùng cũng vác cô ra khỏi nhà ăn.

    Lộ Tấn ném người phụ nữ này vào ghế phụ lái, sau khi thắt dây an toàn qua loa cho cô, anh ta đi vòng sang bên kia, ngồi vào ghế lái, hơi điều chỉnh lại góc độ của gương chiếu hậu...

    Sau khi đã sắp xếp ổn thỏa, Lộ Tấn nhìn chính mình trong gương chiếu hậu, bắt đầu xót xa cho số phận mình:

    "Lộ Tấn ơi Lộ Tấn, ngươi đúng là quá lương thiện. Cô ấy đã tấn công ngươi cả đêm vì một người đàn ông khác, thế mà ngươi còn có thể hảo tâm đưa cô ấy về nhà. Ngươi nhìn lại chính ngươi xem, không những lương thiện mà còn đẹp trai, còn thông minh, lại sạch sẽ, lại có năng lực, lại luôn giữ mình trong sạch... Ngươi có nhiều ưu điểm như vậy, chẳng lẽ mắt cô ấy bị mù sao? Tại sao lại không nhìn thấy ưu điểm nào của ngươi hết?"

    Người phụ nữ trên ghế lái nôn khan.

    Lộ Tấn thoáng nhìn thấy qua khóe mắt, anh ta sửng sốt: Người phụ nữ này đã say như vậy rồi mà còn có thể dùng hành động để thể hiện thái độ của mình: Hắn ta tự khoe khoang mà chẳng biết xấu hổ, làm mình nghe mà cũng thấy buồn nôn...

    %%%%%%%

    (*): Nhà hàng Michelin: Nhà hàng được công ty Michelin đánh giá từ 1 sao trở lên đến 5 sao. Công ty Michelin đã đưa ra danh sách này từ hơn một trăm năm trước và cập nhật hàng năm. Tuy nhiên Michelin lại là một công ty sản xuất lốp xe.
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 32


    Hai lần trước người phụ nữ này uống say, Lộ Tấn không thể may mắn thoát khỏi lần nào, cả hai lần đều bị nôn đầy người. Không thể để quá tam ba bận, lần này Lộ Tấn đã có bài học kinh nghiệm, thấy người phụ nữ này đang muốn nôn mà không nôn được, Lộ Tấn quyết đoán lấy áo mưa trong cốp xe ra mặc vào, đeo thêm khẩu trang lên.

    Nhìn chính mình toàn thân trên dưới chỉ lộ ra đôi mắt trong gương chiếu hậu, Lộ Tấn gật gật đầu hài lòng, lúc này mới khởi động xe.

    Cuối cùng cũng đưa người phụ nữ này về nhà cô thành công, Lộ Tấn nhìn chiếc đồng hồ báo thức đặt trên chiếc tủ đầu giường, kim giờ vừa vượt qua số mười hai.

    Kế hoạch hoàn hảo đã bị gã họ Trình đó phá hoại, Lộ Tấn suy nghĩ xem có cần phải bỏ luôn cả nụ hôn chúc ngủ ngon cuối cùng trong kế hoạch hay không. Nhưng nhìn dáng vẻ ngủ say của cô, một sợi dây thần kinh nào đó trong lòng Lộ Tấn đã bị kích thích.

    Quan sát kĩ lưỡng gương mặt đỏ bừng và khóe miệng hơi hất lên của cô, tại sao trước đây anh ta lại không phát hiện người phụ nữ này có làn da đẹp như vậy? Thậm chí trên thái dương cô, Lộ Tấn có thể da mạch máu màu xanh lờ mờ dưới làn da mỏng manh.

    Lộ Tấn cứ thế cúi đầu xuống môi cô như có ma xui quỷ khiến, nhưng cuối cùng đột nhiên anh ta dừng lại khi chỉ còn cách cô mấy xen ti mét. Lộ Tấn nhíu mày thật chặt, sau khi do dự một lát lại cắn răng đứng thẳng người lên...

    Anh ta ngửi thấy mùi rượu trên miệng người phụ nữ này, bất luận thế nào cũng không thể hạ khẩu được.

    "Cố Thắng Nam, dậy ngay, đi đánh răng".

    Cố Thắng Nam đang ngủ như chết, sao có thể nghe thấy được?

    Lộ Tấn hơi chán nản, hạ người ngồi xuống mép giường, quay lại nhìn cô vẫn ngủ không biết trời đâu đất đâu, đưa tay gạt mấy sợi tóc dính bên môi cô ra.

    Giúp cô cởi giầy, đắp chiếc chăn mỏng lên cho cô, chỉnh điều hòa lên nhiệt độ thích hợp, Lộ Tấn vỗ vỗ mặt cô: "Cố Thắng Nam, sinh nhật vui vẻ!"

    Nói xong Lộ Tấn định rút tay về, không ngờ đột nhiên tay anh ta bị Cố Thắng Nam giữ lại.

    Anh ta còn chưa phản ứng lại kịp, Cố Thắng Nam đã xoay người, đưa chân, kẹp chặt cả Lộ Tấn lẫn chiếc chăn vào giữa hai chân.

    Một giây sau, cả người Cố Thắng Nam đè lên trên người anh ta, miệng cũng phối hợp áp tới miệng anh ta.

    Cứ thế, cô hôn anh ta.

    Hoặc nói chính xác hơn, hôn lên khẩu trang của anh ta.

    Lúc này mình nên vui mừng vì đã đeo khẩu trang hay là nên thất vọng vì đã lỡ mất nụ hôn chủ động của người phụ nữ này? Lộ Tấn đang do dự, đột nhiên người phụ nữ này quay đầu đi...

    "Ọe!"

    Cô đã nhịn được lâu như vậy, cuối cùng vẫn nôn...

    Lộ Tấn vừa căng thẳng lại vừa thoải mái: May mà mình có khả năng tiên đoán, áo mưa vẫn mặc trên người.

    ***

    Tia nắng ban mai đầu tiên xuyên qua khe hở rèm cửa sổ chiếu xuống bên mép giường.

    Cố Thắng Nam mở mắt, đầu óc vẫn quay cuồng. Cô đưa tay day huyệt thái dương, chớt phát hiện ánh nắng đang chiếu lên đầu ngón tay.

    Hé mắt nhìn ánh nắng lốm đốm trên đầu ngón tay, Cố Thắng Nam sửng sốt.

    Có gì đó không đúng.

    Từ Chiêu Đễ từng mang con chó bảo bối của cô đến nhà Cố Thắng Nam ăn chực. Khi đó còn thú cưng của Từ Chiêu Đễ còn chưa để đầu ngố kiểu nhóc Ma rư kô mà vẫn để đầu kiểu Minie. Chính con chó để đầu Minie đó đã cắn tan rèm cửa sổ phòng ngủ của Cố Thắng Nam, Cố Thắng Nam tháo luôn rèm cửa sổ nhưng vẫn quên chưa tìm người thay. Xung quanh không có tòa nhà nào cao hơn tòa nhà tập thể này, cửa sổ phòng ngủ vẫn nằm trong trạng thái thả rông, Cố Thắng Nam cũng không quan tâm.

    Vậy tại sao lúc này lại có rèm cửa sổ?

    Cố Thắng Nam không thể không ngồi dậy, lập tức phát hiện chuyện không đúng không chỉ có rèm cửa sổ.

    Đồ ăn vặt cô để trên chiếc tủ đầu giường đi đâu mất rồi?

    Đống quần áo cô ném trên chiếc ghế cuối giường chạy đi đâu rồi?

    Cô đưa mắt nhìn quanh, cả phòng ngủ sạch sẽ không giống như có người ở. Cố Thắng Nam vén chăn chuẩn bị xuống giường, lại kinh ngạc một lần nữa.

    Trên người cô đang mặc một chiếc áo ngủ kiểu nam.

    Cố Thắng Nam cúi đầu ngửi cổ áo, chiếc áo thoang thoảng mùi nước xả vải. Cố Thắng Nam cau mày, đây hình như là...

    Mùi thường xuất hiện trên người Lộ khó tính, man mác mà sâu lắng.

    Đây là... Nhà của Lộ khó tính?

    Vậy bây giờ cô để chân trần, trên người chỉ mặc một chiếc áo ngủ rộng rãi, không lẽ tối qua...

    Cố Thắng Nam không cầm được nuốt nước miếng.

    Không có tâm tư thưởng thức sàn nhà không dính một hạt bụi nhỏ, sáng bóng đến mức có thể soi gương được dưới chân, Cố Thắng Nam chạy như bay ra cửa phòng ngủ.

    Trong nháy mắt đưa tay mở cửa, cửa phòng tắm bên cạnh cô cũng bị một người khác kéo ra.

    Hơi nước mang theo mùi thơm của sữa tắm tràn tới chóp mũi Cố Thắng Nam, cô vô thức quay đầu sang thoáng nhìn, sau đó lập tức quay đầu về hướng cũ.

    Lộ Tấn trơ mắt nhìn tai người phụ nữ này từ từ đỏ bừng lên, anh ta vừa cầm khăn tắm lau khô tóc vừa đi ra ngoài: "Tôi khuyên cô cũng đi tắm đi, nếu không biết cô ở nhà tôi mà đột nhiên nhìn thấy bộ dạng của cô bây giờ thì chắc chắn tôi sẽ cho rằng là mà nữ xuất hiện trong nhà mình".

    Cố Thắng Nam hít sâu, gạt bỏ một số ý nghĩ linh tinh, đứng bên cạnh cửa nói mà không quay đầu lại: "Tôi về nhà mình rồi tắm".

    Nói rồi cô định đi ra ngoài.

    Lộ Tấn mở cửa tủ quần áo ra, ung dung buông một câu: "Lúc đưa cô đến nhà tôi, tôi đã quên không mang chìa khóa nhà cô theo".

    Một câu hời hợt khiến bước chân Cố Thắng Nam khựng lại.

    Lộ Tấn bỏ chiếc khăn tắm quấn quanh lưng ra, ném sang một bên, mặc quần vào: "Hơn nữa phòng ngủ nhà cô bây giờ chắc chắn là vô cùng thê thảm. Cô đừng về vội thì tốt hơn".

    Vô cùng thê thảm?

    Cố Thắng Nam vắt hết óc nhó lại xem tối qua mình đã làm gì, nghĩ đến đau đầu mà vẫn không nhớ ra được gì cả. Cô chỉ nhớ rõ mình uống rượu, tán gẫu với Tổng giám đốc Trình, sau đó... trí nhớ cô vỡ vụn...

    Cố Thắng Nam ngơ ngẩn suy nghĩ, cố gắng chắp vá những mảnh kí ức vỡ vụn lại, hoàn toàn không nghe thấy tiếng bước chân đang dần dần bước tới phía sau cô.

    Đến lúc cô nhận ra thì giọng nói của Lộ Tấn đã vang lên ngay sau tai cô: "Không phải tôi nói quá lời, nhưng sau khi uống say, cô tuyệt đối là một loại vũ khí sát thương quy mô lớn".

    Cố Thắng Nam cả kinh quay lại, suýt nữa đụng vào chóp mũi Lộ Tấn. Cô lui lại nửa bước theo phản xạ có điều kiện, mà lúc này Lộ Tấn cũng vừa tìm được một chiếc khăn tắm hoàn toàn mới, đưa tới trùm lên đầu cô: "Để cảm ơn tôi đã cho cô ở nhờ một đêm, sau khi tắm rửa xong, cô nhớ làm một bữa sáng để báo đáp tôi".

    Trên thế giới có người nào mặt dày hơn Lộ Tấn hay không? Không có! Cố Thắng Nam kết luận.

    Cô kéo khăn tắm xuống khỏi đầu, đang chuẩn bị cãi lại, đột nhiên chết sững.

    Sau hai giây sững sờ, cô nhét thẳng chiếc khăn vào trong lòng Lộ Tấn: "Anh mặc đồ vào được không?"

    Lộ Tấn cúi đầu nhìn chiếc quần dài trên người mình: "Đây không phải mặc đồ rồi à?"
    "Tôi nói là mặc áo!"

    Ánh mắt Cố Thắng Nam vô thức liếc nhìn nửa thân trần của anh ta, cảm thấy hơi khó chịu.

    Lộ Tấn nhanh chóng phát hiện ánh mắt người phụ nữ này đang nhìn vào đâu, anh ta cũng sững sờ một lát, nhưng ngay sau đó đã chậm rãi giơ hai cánh tay lên che trước ngực lại, cúi đầu xuống bốn mươi lăm độ, làm điệu bộ thẹn thùng nửa mời nửa tránh như một thiếu nữ mới lớn: "Đồ háo sắc..."

    "Tôi là người xấu xa như vậy à?" Cố Thắng Nam hất cằm, hiên ngang biện hộ cho mình: "Tôi chỉ..."

    Nói tới đây cô lại đột nhiên ấp a ấp úng.

    Lộ Tấn vẫn cúi đầu bốn mươi lăm độ, nhưng khóe mắt vẫn lén nhìn người phụ nữ đột nhiên trở nên bối rối này, nghe cô nói tiếp: "Tôi chỉ... chỉ cảm thấy... tại sao cơ ngực anh còn lớn hơn tôi?"

    Lộ Tấn toát mồ hôi.

    Không còn giả bộ thẹn thùng nữa, Lộ Tấn cực kì bình tĩnh nhìn ngực cô: "Không phải cơ ngực tôi lớn, mà là ngực cô quá phẳng".

    Choang...

    Tiếng trái tim ai đó vỡ nát.

    Cho dù Cố Thắng Nam có hung dữ trợn mắt nhìn anh ta bao lâu thì cũng không thay đổi được sự thật này, cô chỉ có thể giận dữ gạt anh ta ra, đi vào phòng tắm, đóng cửa lại đánh sầm.

    Tức chết ta rồi! Tức chết ta rồi! Lửa giận cuồn cuộn chảy trong lồng ngực Cố Thắng Nam giống như nham thạch nóng chảy phun ra từ núi lửa.

    Cơn giận của Cố Thắng Nam còn chưa giảm bớt chút nào, thằng cha ngoài cửa đã nhẹ nhàng gõ cửa, tiếp tục phét lác không biết ngượng: "Cô phải biết quý trọng một người đàn ông sẵn sàng hao hết tâm tư để theo đuổi cô, lấy lòng cô, kể cả khi cô có là sân bay đi nữa".

    Đây là Lộ khó tính đang biến tướng khen ngợi chính hắn? Cố Thắng Nam nghe mà chỉ cảm thấy hết sức khó chịu. Không hiểu là một cái đầu như thế nào mới có thể cho rằng một loạt hành động làm người ta phẫn nộ và một mớ ngôn từ làm người ta đau lòng như vậy lại là một cách để "lấy lòng"?

    Cố Thắng Nam dựa lưng vào cửa phòng tắm, khóc không ra nước mắt.

    Ngoài cửa phòng tắm, tự nhận là mình đã bóng gió hết sức đúng lúc đúng nơi, Lộ Tấn hài lòng đi khỏi phòng ngủ, chuyển chiến trường sang phòng bếp.

    Bánh sinh nhật để trong tủ lạnh, một lát nữa mở tủ lạnh lấy nguyên liệu nấu ăn, người phụ nữ này sẽ có thể nhìn thấy ngay.

    Quà sinh nhật để trong nồi, một lát nữa người phụ nữ này mở vung nồi ra sẽ có thể nhìn thấy ngay.

    Không những trong phòng mà hành lang bên ngoài cũng ẩn giấu những điều kì diệu. Đương nhiên, món quà nặng nhất với cấp độ bom tấn còn giấu ở trong xe anh ta. Lát nữa người phụ nữ này đi tới bãi đỗ xe ngầm, anh ta sẽ dẫn cô đến sau xe. Trong nháy mắt cốp xe mở ra, chín trăm chín mươi chín đóa hồng sẽ hiện ra ở trước mặt cô ta. Cho dù người phụ nữ này có là đá cũng không sợ cô ta không cảm động.

    Sau khi kiểm tra lại tất cả những bất ngờ trong phòng bếp, Lộ Tấn mới trở lại phòng ngủ.

    Bỏ chiếc váy liền áo đã chọn lựa kĩ cho người phụ nữ này vào trong một cái hộp tuyệt đẹp, lại đặt cái hộp ở cuối giường với vẻ rất tùy tiện, sau đó Lộ Tấn mới bắt đầu chú ý đến chính mình.

    Mặc sơ mi không phải một chuyện đơn giản, ngược lại, đây gần như là một kiến thức bắt buộc phải học. Tay áo phải xắn đến khuỷu tay, lộ ra cánh tay khỏe mạnh. Cổ áo phải mở hai cúc trên cùng, như vậy vừa tỏ ra phóng khoáng, lại phô bày được bộ ngực rắn chắc, cùng với độ rộng, độ dày của hai vai...

    Mặc áo sơ mi vào, đeo đồng hồ lên, Lộ Tấn hài lòng nhìn chính mình trong tấm gương lớn.

    Tất cả đã được an bài xong, Lộ Tấn thảnh thơi trở lại phòng khách, bắt chéo hai chân, ngồi dựa lưng vào sofa uống cà phê.

    Vì món quà bất ngờ sáng sớm hôm nay, Lộ Tấn cả đêm không ngủ, lúc này có thể vừa uống cà phê cho tỉnh táo vừa đợi cô tắm rửa xong.

    Trong phòng ngủ, Cố Thắng Nam đằng đằng sát khí tắm rửa, đằng đằng sát khí lao tới trước tủ quần áo, đằng đằng sát khí mở tủ quần áo ra, lấy bộ đồ thể thao duy nhất ra mặc vào, đằng đằng sát khí đi ra khỏi phòng ngủ.

    Lộ Tấn cảm thấy một luồng sát khí, anh ta không cầm được nhíu mày, quay đầu nhìn về hướng phát ra sát khí.

    Lộ Tấn tuyệt đối không ngờ, một giây sau, anh ta lại nhìn thấy hai mắt bốc lửa của Cố Thắng Nam.

    Không phải người phụ nữ này nên mặc chiếc váy liền áo anh ta mua cho, đứng ngoài cửa phòng ngủ, ngượng ngùng nhìn anh ta hay sao?

    Nhưng bây giờ tình hình này...

    Tay áo thể thao kéo lên đến khuỷu tay bắt đầu tuột dần xuống, Cố Thắng Nam lại kéo lên lần nữa, sau đó nhìn về phía người đàn ông một tay bưng cốc cà phê, một tay cầm chiếc đĩa đặt cóc đang ngồi cách đó không xa.

    Chỉ mới thoáng nhìn, Cố Thắng Nam đã không nhịn được nữa, sát khí bắt đầu bốc thẳng lên trên đỉnh đầu. Người đàn ông giơ tay nhấc chân cũng toát ra vẻ sang trọng này bị thần kinh hay sao mà lại thích cô?

    Lộ Tấn lại thoáng nhìn bộ đồ thể thao quá khoảng năm bảy cỡ trên người Cố Thắng Nam, vô thức đặt cốc cà phê xuống bàn uống nước, đứng lên: "Cô không nhìn thấy tôi đã để trên giường..."

    Cố Thắng Nam dùng hành động thực tế cắt ngang lời anh ta...

    Cô đi thẳng ra cửa ra vào, không thèm nhìn anh ta lấy một cái.

    Lộ Tấn phản ứng chậm mất ba giây, sau đó lập tức chạy ra cửa.

    Nhưng không ngờ người phụ nữ này lại đi nhanh như vậy, lúc Lộ Tấn lao đến cửa thì chỉ nghe thấy cô bỏ lại một câu: "Không hiểu thằng hâm nào treo bao nhiêu lụa màu, đốt bao nhiêu nến ngoài hành lang như vậy..." Sau đó đi thẳng vào trong thang máy.

    Mấu chốt là... Người phụ nữ này còn đang đi đôi dép lê dùng để đi trong nhà...

    ***

    Tử Kinh.

    Giờ làm việc.

    Tổ buôn dưa lại bắt đầu buôn bán: "Mọi người nói xem, hôm nay giáo viên Cố có chuyện gì?"

    "Cậu cũng phát hiện à? Hôm nay sắc mặt giáo viên Cố cực kém".

    "Chắc chắn là vì sắp đến cuối tháng rồi, các nhân viên bị sa thải sẽ phải đi, giáo viên Cố rất buồn!"

    "Tôi cảm thấy không đơn giản như vậy, buổi sáng hôm nay tôi đến tương đối sớm, đến trước cửa nhà ăn đã nhìn thấy giáo viên Cố bước từ taxi xuống. Khi đó giáo viên Cố đi dép lê, mặc một bộ đồ thể thao rất rộng, như kiểu ăn trộm của người khác ấy. Tóc chị ấy còn ướt, nhìn như một kẻ lang thang phiêu bạt đầu đường xó chợ. Hơn nữa..."

    "Hơn nữa cái gì?"

    "Hơn nữa giáo viên Cố còn quên cả mang ví, tôi đã trả tiền taxi giúp chị ấy".

    Tất cả các nhà buôn đều không nhịn được quay lại liếc nhìn Cố Thắng Nam đã mặc bộ đồ đầu bếp nhưng tâm tình vẫn còn rất tồi tệ.

    Tin tức này làm các nhân viên trong bếp hết sức chấn động, nhưng khi đại hội đang chuẩn bị tiếp tục thảo luận về chủ đề Cố Thắng Nam, Loa Phóng Thanh đã ủ rũ rất nhiều ngày đột nhiên đỏ bừng mặt lao từ bên ngoài vào, tung ra một tin tức còn làm mọi người chấn động hơn: "Đã ai biết gì chưa? Đã nghe ai nói chưa? Tập đoàn đã thu hồi mệnh lệnh cắt giảm nhân viên rồi!"

    ***

    Cố Thắng Nam đang thất thần, đột nhiên bị một người ôm chặt: "Giáo viên Cố! Chị nghe thấy chưa? Em không cần cuốn gói ra đi nữa!"

    Cố Thắng Nam ngẩn người.

    "Ờ..."

    Chỉ ờ một tiếng? Hai tay đang ôm Cố Thắng Nam của Loa Phóng Thanh chậm rãi, chậm rãi, chậm rãi thu lại. Giáo viên Cố... thật lãnh đạm...

    Chắc chắn là vì lần trước cậu ta đứng nhìn cô bị hắt nước rửa bát mà không chạy tới giúp đỡ nên cô vẫn đang giận cậu ta...
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 33


    Giáo viên Cố... thật lãnh đạm...

    Chắc chắn là vì lần trước cậu ta đứng nhìn cô bị hắt nước rửa bát mà không chạy tới giúp đỡ nên cô vẫn đang giận cậu ta...

    Tin tức tập đoàn hủy bỏ quyết định giảm nhân viên vừa bùng nổ, cả nhà ăn lập tức sôi trào, chỉ trừ Cố Thắng Nam.

    Loa Phóng Thanh đang lặng lẽ hưởng thụ hiệu quả trấn tĩnh do gương mặt lạnh của Cố Thắng Nam mang lại, nhưng rất nhanh đã bị một đám nhân viên cực kì hưng phấn kêu gọi: "Loa Phóng Thanh, tin tức này của cậu có chuẩn không?"

    Loa Phóng Thanh thoáng nhìn Cố Thắng Nam với vẻ mặt vẫn âm u, sau đó vội vã chuồn đến chỗ những người khác: "Chuẩn luôn! Thông cáo cũng đã được dán lên rồi, ngay trên bảng thông báo ấy! Hơn nữa..."

    Cậu ta dừng lại một lát khiến tất cả mọi người phải rì rầm: "Được lắm! Lại còn úp úp mở mở nữa!"

    Một số người đã dùng hành động biểu thị sự bất mãn đối với hành vi lấp lửng làm người ta phẫn nộ này của Loa Phóng Thanh bằng cách lao ra khỏi bếp chạy đến bảng thông báo, một bộ phận khác thì vẫn sốt ruột vây quanh Loa Phóng Thanh: "Hơn nữa cái gì?"

    Loa Phóng Thanh vừa hưởng thụ cảm giác được muôn người chú ý, vừa đủng đỉnh nói: "Hơn nữa, chắc chắn mọi người không ngờ được, đám lãnh đạo ngày ngày lạnh lùng nhìn chúng ta đó lại còn chấp nhận giảm lương để giữ chúng ta lại. Quả nhiên trên đời này vẫn còn có chân tình!"

    "Đúng rồi đúng rồi, Dư sư phụ còn không biết tin tức này à?"

    "Công ti cung ứng vừa đưa nguyên liệu nấu ăn tới, Dư sư phụ đang kiểm hàng ở kho, để tôi đến nói với ông ấy!" Vừa nói Loa Phóng Thanh vừa vội vàng chạy đi.

    Không quá năm phút, Dư sư phụ đã thở hồng hộc xuất hiện ngoài cửa bếp sau. Vẻ mặt Dư sư phụ có thể nói là hết sức phức tạp, hình như vừa hưng phấn vừa có một chút áy náy, đặc biệt là sau khi nhìn quanh một vòng trong phòng bếp, ánh mắt nhìm chằm chằm Cố Thắng Nam đang rầu rĩ kiểm tra hóa đơn do công ti cung ứng đưa tới.

    Sắc mặt Dư sư phụ cũng trở nên ảm đạm.

    Cậu nhân viên đang đứng bên cạnh hỗ trợ Cố Thắng Nam thống kê số lượng hàng nhập vào vừa quay đầu lại đã nhìn thấy Dư sư phụ. Thấy Dư sư phụ cười cười khó xử với mình, cậu nhân viên rất thức thời khẽ huých Cố Thắng Nam: "Giáo viên Cố!"

    Cố Thắng Nam quay lại, nhìn thấy Dư sư phụ, Cố Thắng Nam vội gạt bỏ toàn bộ những kí ức không vui vẫn bám theo mình từ sáng sớm đến giờ, đưa hóa đơn cho cậu nhân viên, sau đó đi đến chỗ Dư sư phụ.

    Thấy Cố Thắng Nam đi thẳng tới trước mặt mình, Dư sư phụ tỏ ra hơi lúng túng: "Bếp trưởng, tôi..."

    Cố Thắng Nam khẽ ôm Dư sư phụ rất phóng khoáng: "Dư sư phụ, hoan nghênh bác đã ở lại. Cuối cùng cháu đã không bị mất một trợ thủ đắc lực như bác".

    Thấy cô không hề có vẻ bất mãn gì, rốt cục Dư sư phụ cũng có thể thờ phào nhẹ nhõm.

    Dư sư phụ cười cười với Cố Thắng Nam, tất cả những chuyện trước đây đều đã được hóa giải trong yên lặng. Sau đó Dư sư phụ nhìn quanh, thấy đám nhân viên đều đang túm năm tụm ba trò chuyện, ông lập tức cau mày. Đã được phong danh hiệu "trợ thủ đắc lực", Dư sư phụ tự nhận là phải dùng hành động thực tế để bảo vệ danh hiệu này, nhân tiện cũng lấy lòng vị bếp trưởng Cố rộng lượng này một chút.

    "Đừng có bàn tán nữa. Ai nên làm gì thì đi làm việc đó đi!"

    Dư sư phụ lớn giọng giải tán đám người đang tụ tập bàn tán.

    Tất cả mọi người đều sợ tính khí của Dư sư phụ, vừa nghe vậy đã vội vàng tản ra, bắt đầu ai làm việc nấy.

    Sau giờ ăn trưa, công việc ở bếp sau tạm thời kết thúc, Dư sư phụ cũng không thể ngăn cản đám tiểu thương tiếp tục buôn dưa nữa.

    "Giáo viên Cố, chúng tôi không biết nên cảm ơn những gì Tổng giám đốc Trình đã làm vì chúng tôi như thế nào, hay là... chị chịu khó lấy thân báo đáp Tổng giám đốc Trình được không?"

    Ngọn lửa chiến tranh lại cháy lan tới người Cố Thắng Nam, Cố Thắng Nam không nhịn được rùng mình.

    Nhưng sự kinh ngạc của cô còn chưa chuyển từ trong đầu ra đến ngoài mặt thì đã có một nhân viên khác nhanh chóng bác bỏ đề nghị này: "Đây không phải cậu muốn làm khó Tổng giám đốc Trình hay sao? Mặc dù giáo viên Cố..." Nhân viên nói đến đây thì không nói tiếp được nữa, đành phải quan sát Cố Thắng Nam một lát rồi dè dặt nói tiếp: "...rất tốt bụng, nhưng rõ ràng không phải mẫu người của Tổng giám đốc Trình mà!"

    Rất tốt bụng... Cố Thắng Nam sững sờ. Đây là đang khen cô sao? Tại sao lại khiến người nghe cảm thấy hơi xót xa?

    "Cũng chưa chắc, anh không thấy Tổng giám đốc Trình năm lần bảy lượt tới tìm giáo viên Cố của chúng ta à?"

    "Đúng vậy, lần trước giáo viên Cố còn bị hắt nước rửa bát vì cứu Tổng giám đốc Trình..." Vừa nói tới đây, Loa Phóng Thanh đã bị Dư sư phụ trợn mắt nhìn. Nhạn ra mình lỡ lời, Loa Phóng Thanh vội dẫn ngọn lửa chiến tranh tới tận bếp Á xa xăm: "Ơ... Tôi nói là lần trước Lâm sư phụ bên bếp Á định chém Tổng giám đốc Trình, không phải giáo viên Cố đã quên mình lao tới cứu hay sao?"

    Mắt tất cả mọi người đồng loạt quay lại nhìn Cố Thắng Nam chằm chằm. Cố Thắng Nam suy nghĩ hai giây rồi cắn răng đứng dậy: "Tôi đi pha cốc cà phê".

    Loa Phóng Thanh lập tức xung phong đứng dậy giành lấy công việc bưng bê này: "Giáo viên Cố, để em đi pha giúp chị!"

    Nhưng cậu ta lập tức bị Dư sư phụ đè ngồi xuống ghế. Cố Thắng Nam cảm kích nhìn Dư sư phụ rồi lặng lẽ bước đi.

    Đúng là gừng càng già càng cay, Dư sư phụ đã phát hiện cô chỉ lấy cớ đi pha cà phê để tìm một nơi yên tĩnh.

    Lên sân thượng, cuối cùng Cố Thắng Nam cũng có thể buông lỏng. Nhấp một ngụm cà phê, cô cố gắng không suy nghĩ gì hết, nhưng một giọng nói làm người ta phiền não vẫn vang lên trong đầu.

    Hai chín tuổi, hai chín tuổi...

    Sân bay, sân bay, sân bay...

    Rất tốt bụng, rất tốt bụng, rất tốt bụng...

    Cố Thắng Nam cũng không hiểu tại sao, trong hai mươi chín năm của cuộc đời, cô đã nghe những lời này vô số lần mà không hề để ý, vẫn sống vui vẻ, ung dung, tự tại. Nhưng vì sao đột nhiên những lời này lại khiến cô buồn bã? Tại sao...

    Cô vô thức lấy điện thoại di động ra, không ngờ Lộ khó tính lại không gọi điện thoại làm phiền cô, Cố Thắng Nam cảm thấy hơi khó tin.

    Sân bay, sân bay, sân bay...

    Giọng nói của Lộ khó tính lại vang lên, Cố Thắng Nam vội vàng khoát tay, cố gắng xua đuổi những âm thanh khó chịu này đi, đúng lúc này...

    "Em đang đuổi muỗi đấy à?"

    Một giọng nói quen thuộc vang lên sau lưng, Cố Thắng Nam vô thức hạ cánh tay đang vung vẩy lung tung xuống, quay lại nhìn thấy Trình Tử Khiêm đứng nhìn cô cách đó không xa. Âu phục, giày da, chỉn chu, lịch thiệp.

    "Tổng giám đốc Trình?"

    Trình Tử Khiêm mỉm cười đi tới. Trời nhiều mây, nụ cười của anh ta ấm áp như ánh mặt trời: "Anh đến bếp Âu tìm em, họ nói em ở trên này".

    Nghe lời này, cảm giác của Cố Thắng Nam không khác gì bị người khác đập một gậy vào đầu: Không biết đám nhân viên đó sẽ lại bàn tán những gì về chuyện giữa cô và Trình Tử Khiêm.

    Mà cô chỉ xuất thần một lát, cũng không biết dựa vào thứu gì mà Trình Tử Khiêm đã phát hiện ra tâm tình của cô không bình thường: "Sao vậy? Có tâm sự à?"

    "Không có".

    Trình Tử Khiêm cũng không hỏi tiếp nữa.

    Chương trình gỡ rối tơ lòng vừa mới bắt đầu đã bị kẹt cứng không thể tiếp tục. Tối qua người phụ nữ này uống vào thì ăn nói rất đĩnh đạc, giờ đây lại tỏ ra mất tự nhiên, Trình Tử Khiêm không hiểu lúc này trong đầu cô đang suy nghĩ những gì.

    Lúc này trong đầu Cố Thắng Nam đang suy nghĩ: Cứ nhìn nhau không nói được gì thế này cũng không phải là hay. Nghĩ đi nghĩ lại, cô đành phải phá vỡ yên lặng: "Tổng giám đốc Trình, anh không nên lên trên này mà nên ở lại dưới kia đón nhận sự sùng kính của các nhân viên. Hôm nay tin tức vừa được đưa ra, nhìn thái độ của họ, tôi tưởng anh vừa vào bếp sau là đã bị họ vây kín không thể đi nổi cơ đấy".

    Dường như Trình Tử Khiêm đang nhớ lại phản ứng của tất cả mọi người khi mình xuất hiện ở bếp sau, hiển nhiên anh ta không dám gật bừa khi nghe Cố Thắng Nam nói vậy: "Thế à? Nhưng vừa nghe nói anh muốn tìm em là bọn họ đã lập tức cho anh đi rồi".

    "..."

    Đó là bởi vì bọn họ quyết định phái tôi đi lấy thân báo đáp anh để cảm ơn anh...

    "Đúng rồi..." Hình như Trình Tử Khiêm đột nhiên nhớ ra chuyện gì đó, anh ta lấy một thứ trong túi quần ra đưa tới trước mặt Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam nghi hoặc nhìn hộp trang sức màu xanh nước biển trên tay anh ta.

    "Sinh nhật vui vẻ".

    Thấy cô vẫn đứng ngẩn ra, Trình Tử Khiêm mỉm cười xin lỗi: "Tối qua thấy em làm tiramisù, anh đoán có lẽ hôm nay là sinh nhật em, cho nên đã xem hồ sơ nhân viên của em mà chưa xin phép em".

    Cố Thắng Nam nhìn cái hộp trên tay anh ta, lại nhìn lên gương mặt anh ta, vẫn không nói gì.

    "Tiramisù em làm rất ngon, anh mang về nhà mà không hỏi ý kiến em, coi như món quà này anh tặng em là trao đổi công bằng đi".Cô đã thấy Từ Chiêu Đễ được nhận loại trang sức nhãn hiệu này không ít lần, một món đồ nhỏ bé nhưng giá cả lại hết sức đắt đỏ. Tiramisù của cô có ngon đến mấy cũng không thể có giá như vậy.

    "Cái này tôi không thể nhận được". Cố Thắng Nam đẩy hộp trang sức lại cho anh ta.

    Trình Tử Khiêm kinh ngạc mất nửa giây, sau đó lại mỉm cười, không hề khiến cô cảm thấy có áp lực: "Hai lần trước em đều bị người ta hắt nước bẩn vì anh, nói thật, anh rất áy náy. Từ khi đó anh vẫn suy nghĩ phải mua một món quà thật thích hợp để tặng em, vừa có thể coi như lời xin lỗi, lại chưa đến mức tỏ ra đường đột. Lần này vừa đúng sinh nhật em, anh cũng không biết em thích quà sinh nhật gì nên mạo muội mua thứ này. Anh là người không muốn nợ tình cảm người khác, nếu em không nhận món quà này thì chắc chắn anh sẽ thấy khó chịu, lại phải suy nghĩ mua thứ khác tặng em. Như vậy thì khó cho anh quá".

    Anh chàng Trình Tử Khiêm này nói chuyện kín kẽ, giọt nước không lọt, dù khiêm tốn nhưng lại hoàn toàn không cho người khác từ chối, Cố Thắng Nam không biết làm sao.

    Từ nhỏ đến lớn, mỗi một lần sinh nhật cô, bạn bè cô mỗi người lại mang một món ăn đến coi như đó là quà mừng và tổ chức tiệc sinh nhật luôn. Cô thật sự chưa bao giờ nhận món quà gì ngoài đồ ăn, nhưng... làm sao cô có thể yêu cầu đường đường Tổng giám đốc Tử Kinh xuống bếp làm một món ăn tặng cô được?

    Điều làm Cố Thắng Nam lo lắng hơn là, người như Trình Tử Khiêm vừa nhìn đã biết là một quý công tử không bao giờ vào bếp, đồ ăn anh ta làm có thể ăn được không?

    Nhìn người phụ nữ này băn khoăn khó xử vì một món quà tầm thường, ý cười đã lộ rõ trong mắt Trình Tử Khiêm.

    Cố Thắng Nam lại không có tâm tư thưởng thức đôi mắt biết cười đó, cô vẫn cúi đầu suy nghĩ rất lâu, đến lúc cà phê đã nguội cô mới đưa ra được kết luận: "Hay là thế này, tối nay tôi phải đi xem mắt, Tổng giám đốc Trình, nhất định trình độ thẩm mĩ của anh rất cao, anh có thể làm tư vấn hình tượng cho tôi một lần hay không?"

    Đề nghị này quả là rất lạ, Trình Tử Khiêm bật cười, hơi cau mày. Đây là vẻ mặt đặc trưng của anh ta mỗi lúc gặp những chuyện thú vị.

    "Vốn tôi có thể nhờ một người bạn làm thiết kế thời trang giúp đỡ, nhưng cậu ta đang đi công tác, cho nên..."

    Cố Thắng Nam tưởng anh ta sẽ từ chối, không ngờ Trình Tử Khiêm không hề do dự gì đã tiếp nhận nhiệm vụ này. Anh ta hỏi cô, đi thẳng vào vấn đề: "Có thông tin về đối tượng xem mắt hay không?"

    "Ơ?"

    Cố Thắng Nam kinh ngạc khi thấy anh ta lại nhận lời một cách thoải mái như vậy. Trình Tử Khiêm lại tưởng cô không hiểu vì sao mình vừa mở miệng đã hỏi cô thông tin về đối tượng xem mắt, vì vậy giải thích: "Biết mình biết người, tôi mới có thể làm tốt công việc tư vấn của mình".

    Cố Thắng Nam phát hiện mình đã bắt đầu hối hận vì đã đưa ra yêu cầu này. Nhưng chuyện đã đến nước đó, cô cũng chỉ có thể trả lời Trình Tử Khiêm: "Theo thông lệ, ngày này hàng năm mẹ tôi sẽ gửi thư cho tôi vào đúng 3 giờ chiều..."

    Cô giơ tay lên nhìn đồng hồ, đã là 2 giờ 59 phút.

    2 giờ 59 phút...

    3 giờ...

    Cố Thắng Nam lấy điện thoại trong túi ra, 3 giờ đúng, không muốn một phút, không sớm môt phút, đúng lúc này một thông báo hiện ra trên màn hình: Cô có thư điện tử.

    ***

    Vì buổi tối phải đi xem mắt nên Cố Thắng Nam đã dặn dò các nhân viên tất cả những chuyện cần chú ý để có thể về sớm.

    Loa Phóng Thanh cười tít mắt nhìn cô: "Giáo viên Cố, chị cứ yên tâm đi hẹn hò đi, có bọn em ở đây gác gôn, tuyệt đối sẽ không xuất hiện chuyện rắc rối gì".

    Cố Thắng Nam trợn mắt: "Ai nói với cậu là tôi đi hẹn hò?"

    Bất chấp cô tỏ ra nghiêm khắc đến mức nào, Loa Phóng Thanh vẫn nháy mắt với cô đầy ẩn ý: "Giáo viên Cố, chị không cần phải ngại đâu. Có người nhìn thấy xe của Tổng giám đốc Trình đang đỗ bên ngoài nhà ăn rồi. Tối nay anh chị đi ăn bữa tối trong ánh nến ở đâu vậy?"

    Cố Thắng Nam thở dài: "Chuyện không phải như cậu nghĩ đâu..."

    Cô còn chưa nói xong đã nghe thấy Loa Phóng Thanh kêu thảm một tiếng. Ngước mắt nhìn lên, thì ra là Dư sư phụ đã tóm cổ áo Loa Phóng Thanh cưỡng chế lôi đi.

    Thừa dịp Loa Phóng Thanh còn chưa kịp quay lại làm phiền, Cố Thắng Nam vội dặn dò hết những chuyện cần chú ý rồi đi về.

    Quả nhiên xe của Trình Tử Khiêm đang dừng ở nơi mọi người dễ thấy nhất ngay bên ngoài nhà ăn, anh ta cũng không tránh trong xe mà đứng ngay bên cạnh xe. Cố Thắng Nam đứng ngoài cửa xoay của nhà ăn, nhìn quanh một hồi, phát hiện không ít nhân viên thỉnh thoảng lại liếc về phía Trình Tử Khiêm. Cô chỉ có thể thừa dịp người khác không chú ý, đội mũ trùm lên, dùng tay che mặt, cắm đầu cắm cổ chạy đến chỗ xe của Trình Tử Khiêm, chưa chào hỏi câu nào đã mở cửa xe ra chui vào.

    Trình Tử Khiêm đang cúi đầu xem đồng hồ, đột nhiên khóe mắt nhìn thấy một bóng người lao tới gần với tốc độ không thua gì quán quân chạy một trăm mét. Lúc anh ta ngẩng đầu lên thì chỉ nhìn thấy bóng đen đó lao vèo qua trước mặt rồi chui vào trong xe nhanh như chớp...

    Trình Tử Khiêm ngẩn người một lát rồi mở cửa xe, thò đầu vào trong xe nhìn.

    Chỉ thấy Cố Thắng Nam mặc một bộ đồ thể thao rộng dăm bảy cỡ, lúc anh ta thò đầu vào trong xe xem thì cô vừa bỏ mũ trùm xuống để lộ khuôn mặt ra.

    Trình Tử Khiêm phát hiện chỉ cần mình gặp người phụ nữ này là lại không nhịn được cười, anh ta ngồi vào ghế lái, thắt dây an toàn: "Em chuẩn bị đi cướp ngân hàng à?"

    Cố Thắng Nam có khổ mà khó nói: "Tổng giám đốc Trình, anh không biết đâu, bây giờ bọn họ cứ đồn đại tôi với anh có quan hệ không bình thường, nếu để bọn họ nhìn thấy tôi lên xe anh thì tôi với anh càng không thể thoát khỏi hiềm nghi".

    Trình Tử Khiêm không nhịn được cười thành tiếng.

    Cố Thắng Nam nhún vai khó xử, nói hơi tủi thân: "Anh cũng cảm thấy rất buồn cười đúng không?" Bất cứ ai cũng hiểu rõ Trình Tử Khiêm không thể thích cô được, tại sao đám nhân viên đó lại cứ không hiểu?"

    "Không phải anh cười cái này, mà là..." Trình Tử Khiêm không nói tiếp, chỉ phất tay, thu nụ cười lại, khởi động xe.

    ***

    Mạnh Tân Kiệt mới ra viện đang lái xe chở tiểu thư Từ Chiêu Đễ đi đến một nhà hàng ăn cơm.

    Nhà hàng rất đông khách, rất nhiều xe đang kẹt cứng trên dốc đi vào chỗ để xe. Xe của Mạnh Tân Kiệt cũng kẹt cứng không thể nhúc nhích.

    Hai người trên xe vừa mới tranh cãi một hồi, bây giờ lại bị kẹt xe, một người trong lòng vẫn sợ sệt, người kia đen mặt tức giận.

    Người trong lòng còn sợ sệt nói: "Em đừng giận mà, vừa rồi anh chỉ nhìn người đó đúng một cái mà thôi! Chỉ một cái thôi mà!"

    Người đen mặt tức giận nói: "Mạnh Tân Kiệt! Tôi nói với anh, tầm mắt anh quá ngắn, ngắn đến đáng sợ. Anh khen chân con bé đó đẹp à? Đẹp cái quái gì?"

    Mạnh Tân Kiệt chỉ tay lên trời thề: "Anh không khen, tuyệt đối không khen!"

    Từ Chiêu Đễ hừ lạnh: "Ngoài miệng không khen, trong lòng khen".

    Mạnh Tân Kiệt im lặng, tự nhủ trong lòng: Anh khen trong lòng mà em cũng nghe được à?

    Từ Chiêu Đễ lại hừ lạnh: "Đừng tưởng anh khen thầm trong lòng mà tôi không biết! Lúc tôi nghiên cứu đàn ông thì anh còn đang học tiểu học. Dám đọ tu vi với tôi à? Anh còn non và xanh lắm!"

    Nói xong cô lại hậm hực quay đầu nhìn ra ngoài xe, phớt lờ Mạnh Tân Kiệt.

    Đúng lúc này một người phụ nữ bước xuống từ chiếc xe đằng trước xe Mạnh Tân Kiệt, Từ Chiêu Đễ nhìn thấy, lập tức vỗ Mạnh Tân Kiệt ra hiệu cho cậu ta nhìn theo: "Nhìn thấy không? Đi giầy đế bằng mà chân còn dài miên man như thế, bắp chân còn thon như thế... Như vậy với có thể gọi là chân đẹp!"

    Bộ dáng đắc ý của Từ Chiêu Đễ như đang tuyên bố với Mạnh Tân Kiệt: Không những tôi hiểu đàn ông hơn anh mà còn biết thưởng thức phụ nữ hơn anh nữa.

    Mạnh Tân Kiệt quay đầu nhìn theo hướng Từ Chiêu Đễ ra hiệu, chỉ thấy người phụ nữ đó mặc một chiếc áo bó eo trắng muốt, một chiếc quần jean màu xanh nước biển bó sát chân, dưới chân đi một đôi giầy bệt, trang phục cực kì đơn giản nhưng đôi chân quả thật... siêu đẹp!

    Mạnh Tân Kiệt nhìn đến ngơ ngẩn. Đúng lúc này...

    Một người đàn ông bước xuống từ ghế lái chiếc xe đằng trước, vì vậy người đẹp đó quay đầu sang nói gì đó với người đàn ông.

    Trong nháy mắt đó, Mạnh Tân Kiệt khiếp sợ:

    "Giáo... giáo... giáo viên Cố!"
     
  15. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 34

    Mạnh Tân Kiệt còn đang sa lầy trong nỗi khiếp sợ mang tên "dáng người tuyệt đẹp + gương mặt giáo viên Cố", radar của Từ Chiêu Đễ đã quét đến người đàn ông vừa bước xuống từ ghế lái kia.

    "Tình hình này là thế nào?" Từ Chiêu Đễ tóm cổ áo Mạnh Tân Kiệt: "Không phải ông chủ anh đang theo đuổi Thắng Nam nhà chúng tôi sao? Hôm nay người cùng đi với Thắng Nam nhà chúng tôi trong ngày sinh nhật tại sao lại là gã này..."

    Từ Chiêu Đễ chỉ Trình Tử Khiêm cách đó không xa, còn không biết người đàn ông này là người nào. Nhưng Mạnh Tân Kiệt chỉ thoáng nhìn đã nhận ra Trình Tử Khiêm, vì vậy cậu ta lập tức chuyển sang trạng thái chuẩn bị chiến đấu, nói với Từ Chiêu Đễ: "Em chờ một chút đã, để anh gọi điện thoại cho Lộ tiên sinh hỏi một chút xem là chuyện gì!"

    Bất kể là số làm việc hay là số riêng tư của Lộ Tấn đều không có người nghe máy, Mạnh Tân Kiệt nóng lòng như lửa đốt, mà lúc này Cố Thắng Nam đã tạm biệt Trình Tử Khiêm, đi một mình đến cửa xoay của nhà hàng.

    Thấy Trình Tử Khiêm lại ngồi vào xe, Từ Chiêu Đễ thở phào nhẹ nhõm, nhân tiện an ủi Mạnh Tân Kiệt mặt mày nhăn nhó bên cạnh: "Hình như gã đó chỉ chịu trách nhiệm đưa đón thôi, không phải đến hẹn hò với Thắng Nam nhà chúng tôi".

    Hiển nhiên Mạnh Tân Kiệt không bằng lòng với lời an ủi đó của cô, anh ta vẫn nhất quyết phải gọi điện cho ông chủ mình bằng được. Tâm tư Từ Chiêu Đễ lúc này đã bay đến tận đẩu tận đâu, cô nhìn chiếc siêu xe của Trình Tử Khiêm, lại nhìn bóng lưng Cố Thắng Nam sắp biến mất khỏi tầm mắt, trong lòng lặng lẽ than thở: Đồng chí Cố Thắng Nam, đúng là ba ngày không gặp đã phải nhìn nhận lại! Mấy ai tìm được một gã đẹp trai như vậy làm tài xế?

    Đúng lúc này, Cố Thắng Nam đang chuẩn bị đi vào cửa xoay chợt hắt hơi thật mạnh.

    Cố Thắng Nam không cầm được sờ chóp mũi, đẩy cánh cửa xoay, chuẩn bị bước vào buổi xem mắt đầu tiên sau khi tròn hai mươi chín.

    Cuối cùng cũng nhìn thấy đối tượng xem mắt được coi là có điểm só rất cao, Cố Thắng Nam ngồi nghệt mặt, trên trán hiện rõ ba chữ: Bị lừa rồi!

    Người đàn ông trước mặt này và người trong bức ảnh gửi kèm thư điện tử đó là cùng một người sao?

    Chiều cao một mét tám hai đâu rồi? Hàng lông mày kiếm sắc đâu rồi? Đôi mắt phượng Hẹp dài đâu rồi? Sống mũi dọc dừa thẳng tắp đâu rồi? Đôi môi mỏng như cười như không đâu rồi?

    Cho nên chúng ta hoàn toàn không thể trách Cố Thắng Nam hỏi ba lần liên tiếp sau khi ngồi xuống: "Anh là Liêu tiên sinh? Liêu Trạch Nam? Liêu Trạch Nam, Liêu tiên sinh?"

    Tại sao không hề giống trong ảnh chút nào?

    Hiển nhiên đối phương cũng có cùng nghi vấn với cô: "Tiểu thư Cố hoàn toàn không giống trong ảnh, nhìn bên ngoài cô đẹp hơn nhiều!"

    Đây toàn bộ là công lao của Trình Tử Khiêm, có điều bây giờ Cố Thắng Nam hoàn toàn không biết là nên cảm ơn Trình Tử Khiêm hay là nên oán trách anh ta.

    Người phục vụ đưa hai quyển thực đơn cho Cố Thắng Nam và Liêu Trạch Nam, có điều vị Liêu tiên sinh này không thèm nhìn thực đơn, ánh mắt soi mói vẫn nhìn Cố Thắng Nam chằm chằm khiến cô sợ hãi trong lòng. Cố Thắng Nam chỉ có thể cố gắng xem nhẹ ánh mắt như hai tia laser đó, cố bình tĩnh gọi đồ ăn.

    Thoạt nhìn mỗi món ăn trên thực đơn đều hết sức ngon miệng, nhưng mỗi tế bào toàn thân Cố Thắng Nam đều cảm thấy ánh mắt đối diện mà không tự chủ được, hoàn toàn không thể chú ý đến những thứ khác. Đúng lúc này, chuông điện thoại của cô vang lên.

    Tiếng chuông điện thoại giống như cọng rơm cứu mạng cô, Cố Thắng Nam vội lấy điện thoại từ trong túi ra, nhưng vừa nhìn thấy ba chữ "Lộ bắt bẻ" trên màn hình điện thoại, tâm tình Cố Thắng Nam lại trở nên vô cùng phức tạp.

    Do dự. Nghe máy? Hay không nghe máy?

    Cố Thắng Nam ngẩng đầu liếc vị Liêu tiên sinh ngồi đối diện, thấy hắn ta còn đang nghiên cứu khuôn mặt mình, cô lập tức nghe máy mà không còn do dự gì nữa.

    "Cô đang ở đâu?"

    Cố Thắng Nam sửng sốt. Giọng nói trong điện thoại rõ ràng là giọng nói thuộc về Lộ Tấn mà cô đã quen thuộc, nhưng... sự mệt mỏi lộ ra trong lời nói đó lại là thứ Cố Thắng Nam chưa bao giờ nghe thấy.

    Vì vậy Cố Thắng Nam ngẩn ra một hồi rất lâu rồi mới nhớ ra mình phải trả lời: "Tôi đang... ăn tối".

    "À..."

    "..."

    "Tôi muốn gặp cô, ngay bây giờ..."

    Cố Thắng Nam đứng bật dậy. Trong vẻ mệt mỏi tràn ngập đó lại lộ ra một thoáng... đau buồn. Cố Thắng Nam cảm thấy mình đã nghe nhầm, giọng cô cũng bất giác trở nên căng thẳng: "Anh ở đâu?"

    Lộ Tấn bên kia hình như hít sâu một hơi rồi mới nói chậm rãi: "Bệnh viện".

    Cố Thắng Nam vội vã cắt điện thoại, xách túi lên đi ra ngoài. Đi được hai bước, cô mới nhớ ra phải chào từ biệt đối tượng xem mắt, thế là lại vội vã lộn về: "Liêu tiên sinh, thật sự xin lỗi, bạn tôi xảy ra chuyện, tôi phải đến đó ngay. Lần sau chúng ta..."

    Cô nói một tràng dài không hề dừng lại, vị Liêu tiên sinh muốn nói chen vào nhưng hoàn toàn không có cơ hội. Lúc Cố Thắng Nam nói xong, lần thứ hai xoay người bước đi, hắn mới sốt ruột gọi một câu: "Ơ... Tiểu thư Cố..."

    Cố Thắng Nam cơ bản không nghe thấy tiếng gọi của hắn, lúc này trong đầu cô chỉ có âm thanh của Lộ Tấn.

    Tôi muốn gặp cô...

    Ngay bây giờ...

    Bệnh viện...

    Cô cắm đầu chạy ra bên ngoài, hoàn toàn không chú ý đến một người đàn ông ngồi ở chiếc bàn trong góc đột nhiên sầm mặt đứng dậy đuổi theo cô. Đến lúc Cố Thắng Nam phát hiện thì người đàn ông này đã đứng chặn trước mặt cô.

    Đang vội vã chạy như điên, lần này Cố Thắng Nam không thể không dừng bước, ngẩng đầu nhìn mặt người đàn ông này.

    Cô kinh ngạc.

    Người đàn ông trước mặt này hình như rất giống vị Liêu Trạch Nam trong bức ảnh cô nhận được.

    Không đúng! Không phải rất giống! Rõ ràng chính là giống nhau như đúc!

    Đầu óc Cố Thắng Nam lập tức trống rỗng, cô ngơ ngác quay lại nhìn chiếc bàn cô ngồi lúc nãy. Vị Liêu tiên sinh bụng bia tai to mặt lớn kia đang nhìn cô với vẻ mặt lúng túng.

    Chuyện... chuyện này là sao?

    Cố Thắng Nam quay đầu lại, một lần nữa nhìn người đàn ông đẹp trai trước mặt: "Ơ..."

    Người đàn ông trước mặt nghiêm nghị: "Xin lỗi tiểu thư Cố. Vì một lí do cá nhân, tôi đã nhờ ban tôi thay tôi đến gặp cô. Nhưng..."

    Nhưng làm sao?

    Nhìn thấy cô không khủng khiếp như trong ảnh chụp, vị đối tượng thật sự này ngồi không nổi nữa?

    Cố Thắng Nam đoán rằng chân tướng sự việc đại khái cũng chỉ có thế, nhưng bây giờ cô hoàn toàn không có thời gian đọ sức với hai vị Liêu tiên sinh thật giả này, chỉ có thể làm cho anh ta dừng lại: "Không sao không sao! Anh không cần xin lỗi, chỉ cần để tôi đi là được. Tôi thật sự có việc gấp".

    Thấy Cố Thắng Nam có vẻ rất vội, Liêu Trạch Nam cau mày suy tư một chút, sau đó ngước mắt nhìn Cố Thắng Nam, nghiêm mặt nói: "Vậy tôi nói ngắn gọn, cô làm ơn cho tôi biết cách liên lạc với Cao Toàn An"."Hả?"

    Cố Thắng Nam cực kì hoài nghi phương thức tư duy của vị Liêu tiên sinh này không cùng ở một thế giới với cô, tại sao thoáng cái đề tài đã nhảy đến chỗ Cao Toàn An rồi?

    Rõ ràng vị Liêu Trạch Nam này đã đoán sai nguyên nhân làm cô trố mắt lúc này, vì vậy lại bổ sung thêm: "Hoặc... Bây giờ các cô đều gọi anh ta là Vivian?"

    Cho dù đang rất vội vã, nhưng Cố Thắng Nam vẫn không nhịn được bắt đầu quan sát tỉ mỉ người đàn ông này. Đáng tiếc qua gương mặt cực kì xa lạ của đối phương, Cố Thắng Nam không nhận được bất cứ tin tức hữu dụng nào. Cố Thắng Nam sốt ruột cầm điện thoại xem giờ, nghĩ đi nghĩ lại, dứt khoát cắn răng: "Anh đưa tôi đến nơi, tôi sẽ cho anh số của anh ta".

    Người đàn ông trước mặt ngẩn ra ba giây, sau đó đột nhiên quay đầu co giò chạy như điên ra cổng nhà hàng. Tốc độ như gió của anh ta làm tóc Cố Thắng Nam rối tung, sau khi bừng tỉnh cô mới vội vàng đuổi theo.

    Ngồi vào xe vị Liêu tiên sinh này, Cố Thắng Nam yên lặng làm ba việc.

    Gửi tin nhắn cho Lộ Tấn: "Tôi đang đi rồi. Chắc khoảng nửa tiếng nữa tới nơi".

    Gửi tin nhắn cho Vivian: "Bạn có biết một người tên là Liêu Trạch Nam hay không?"

    Gửi tin nhắn cho Mạnh Tân Kiệt: "Có biết ông chủ anh xảy ra chuyện gì không?"

    Không thấy Lộ Tấn trả lời.

    Sau khi cô gửi tin nhắn chưa được ba giây, Mạnh Tân Kiệt đã gọi điện thoại lại: "Làm sao? Thế nào? Lộ tiên sinh xảy ra chuyện gì?"

    Chính bản thân Cố Thắng Nam cũng không hiểu ra sao, đương nhiên không biết phải trả lời câu hỏi Mạnh Tân Kiệt như thế nào.

    Kết cục là cô còn phải an ủi Mạnh Tân Kiệt đang sốt ruột: "Anh đừng căng thẳng, tôi đến bệnh viện XX tìm anh ấy, sau khi tìm được sẽ báo tin cho anh".

    Còn Vivian...

    Đến tận lúc xe của Liêu Trạch Nam đã chạy vào cổng bệnh viện XX, Vivian mới trả lời tin nhắn của Cố Thắng Nam.

    Hai chữ cực kì ngắn gọn, cũng cực kì mang nhiều ý nghĩa: "Oan gia".

    Vì không thể đoán được ý của Vivian qua hai chữ này, trước lúc xuống xe Cố Thắng Nam cố ý đọc số điện thoại của Vivian với tốc độ cực nhanh, hơn nữa còn phát âm không rõ. Thấy Liêu Trạch Nam cau mày, hiển nhiên là còn chưa nghe rõ, Cố Thắng Nam yên tâm mở cửa xe chạy thẳng không hề ngoái lại.

    Cô tìm được Lộ Tấn bên ngoài phòng mổ khoa ngoại.

    Anh ta ngồi trên ghế băng, xem ra không bị thương, cũng không ốm đau gì, có điều vẻ mặt tỏ ra rầu rĩ. Trái tim Cố Thắng Nam vừa buông lỏng lại thắt chặt, do dự một hồi lâu, Cố Thắng Nam mới đi đến gần anh ta.

    Lộ Tấn đang cúi đầu ngồi, hai khuỷu tay chống trên đầu gối, giống như đang muốn cuộn mình lại. Lúc cô đi tới bên cạnh anh ta, vai anh ta hơi run lên, có lẽ là đã phát hiện ra cô, nhưng lại không có sức mạnh để ngẩng đầu lên. Cố Thắng Nam nhìn, chợt thấy trái tim như thắt lại.

    Không khí u buồn tỏa ra quanh người anh ta giống như một bức tường ngăn cách Cố Thắng Nam bên ngoài, Cố Thắng Nam cứ đứng ngẩn ra bên người anh ta như vậy một hồi lâu, sau đó mới ngồi xuống bên cạnh.

    Cố Thắng Nam vừa ngồi xuống, đầu anh ta đã nghiêng sang dựa vào vai cô.

    Toàn thân Cố Thắng Nam lập tức căng thẳng.

    Sau khi đã được lĩnh giáo sự khó tính, khó chơi, khó hầu hạ, yêu sạch sẽ, cố chấp, bắt bẻ, ăn nói độc địa, thay đổi chóng mặt, logic tư duy khác hẳn người thường của anh ta, dáng vẻ anh ta lúc này làm Cố Thắng Nam chợt thấy xa lạ, làm Cố Thắng Nam không có dũng khí nhìn thẳng vào anh ta.

    Một hồi lâu sau Cố Thắng Nam mới tìm lại được giọng nói của mình: "Ai phẫu thuật trong đó?"

    Lộ Tấn ngước mắt lên nhìn ba chữ "Đang phẫu thuật" sáng lên bên ngoài phòng mổ, buồn bã thu ánh mắt lại, nói yếu ớt: "Không biết".

    "Ơ?"

    Dạo này Cố Thắng Nam thường xuyên phải "ơ" vì ngạc nhiên, bởi vì cô bị logic tư duy khác hẳn với người thường của người đàn ông này đánh bại hết lần này tới lần khác.

    Thua không còn mảnh giáp.

    "Không biết... Thế anh ngồi ở đây làm gì?"

    Còn bày ra dáng vẻ như một con hươu non bị thương nữa?

    Lộ Tấn giơ ngón trỏ chỉ chỉ lên tầng trên: "Ông ấy ở phòng mổ tầng trên. Người thân của ông ấy đều ở trên đó, tôi không thể lên được, chỉ có thể ngồi dưới này".

    Trái tim Cố Thắng Nam như bị kim đâm, đâm rất mạnh.

    Vì vậy bây giờ cô rất muốn nói, nhưng lại phát hiện cổ họng mình hơi run run.

    Cố Thắng Nam hít sâu, cố gắng làm cho âm thanh của mình bình tĩnh một chút: "Là... bố anh à?"

    Lộ Tấn không trả lời cô.

    "..."

    "..."

    Trong yên lặng, Cố Thắng Nam không nhịn được hạ thấp tầm mắt nhìn anh ta. Nhưng, đúng lúc này...

    "Cố Thắng Nam". Đột nhiên anh ta gọi tên cô.

    Giọng anh ta rất bình tĩnh nhưng vẫn khiến tầm mắt Cố Thắng Nam khựng lại ở giữa không trung.

    "Nhắm mắt lại, đừng nhìn tôi".

    Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút rồi ngoan ngoãn nhắm hai mắt lại theo yêu cầu của anh ta.

    Cô không biết trong năm giây cô nhắm mắt này người đàn ông đó đã làm gì, nhưng cô biết rất rõ rằng, trong năm giây tối tăm cô nhắm mắt đó, có một thứ gì đó đã thay đổi...

    "Thịch thịch! Thịch thịch! Thịch thịch!"

    Cố Thắng Nam cảm thấy tim mình đập càng ngày càng nhanh, cô hơi hoảng hốt. Cùng lúc đó, một em bé trong lồng ngực cô vừa chỉ thẳng vào trái tim càng đập càng nhanh vừa mắng to: Ngươi là đồ biến thái! Người ta thì đang đau buồn như vậy, thế mà ngươi lại trốn ở đây mà rung động?
     
  16. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 35


    Cố Thắng Nam cảm thấy tim mình đập càng ngày càng nhanh, cô hơi hoảng hốt. Cùng lúc đó, một em bé trong lồng ngực cô vừa chỉ thẳng vào trái tim càng đập càng nhanh vừa mắng to: Ngươi là đồ biến thái! Người ta thì đang đau buồn như vậy, thế mà ngươi lại trốn ở đây mà rung động?

    ***

    Đêm đã lạnh dần.

    Cố Thắng Nam nhìn đồng hồ, đã ba tiếng trôi qua, lại nhìn cái đầu vẫn dựa trên vai cô, có một loại cảm giác muốn vuốt ve an ủi anh ta như vuốt lông cho một chú cún cưng.

    Đúng lúc ngón tay Cố Thắng Nam khẽ động, chuẩn bị không nhịn được, thật sự đưa tay vuốt lông cho anh ta, một tiếng bước chân vững vàng và quả quyết chợt vang lên.

    Có tật giật mình, Cố Thắng Nam lập tức giấu hai tay ra sau lưng. Tiếng bước chân đó từ xa tiến lại gần, cuối cùng dừng lại trước mặt cô và Lộ Tấn.

    Cố Thắng Nam ngẩng đầu nhìn, thấy một người đàn ông có vẻ mặt nặng nề nhưng khí trường vẫn rất mạnh mẽ.

    Người đàn ông nhìn cô rồi lại nhìn cái đầu dựa trên vai cô, vẻ mặt không hề thay đổi. Hiển nhiên trong cuộc sống của Cố Thắng Nam sẽ không tự nhiên xuất hiện một người đàn ông mang khí thế bá vương hoàn toàn tự nhiên như vậy, Cố Thắng Nam đoán rằng đây có lẽ là bạn của Lộ Tấn, vì vậy cô khẽ nhấc nhấc vai.

    Sau đó Lộ Tấn từ từ mở mắt ra nhìn về phía cô, ánh mắt mơ màng đó...

    "Thịch thịch thịch thịch thịch thịch thịch thịch thịch..."

    Cố Thắng Nam chuyển ánh mắt khỏi gương mặt Lộ Tấn, khẽ hất cằm ra hiệu cho anh ta nhìn về phía người đàn ông trước mặt này.

    Lộ Tấn nhìn lại theo ánh mắt cô, hơi sững sờ.

    Sau ba giây yên lặng, Lộ Tấn lạnh mặt đứng lên, chỉ nói với Cố Thắng Nam một câu: "Tôi sẽ quay lại ngay", sau đó bước đi, dường như bước chân hơi gấp gáp.

    Người đàn ông toàn thân tỏa ra khí thế bá vương đó đi cùng Lộ Tấn đến cuối hành lang.

    Người đàn ông xa lạ nọ cao xấp xỉ Lộ Tấn, tóc ngắn hơn Lộ Tấn một chút, cũng có vẻ già dặn hơn Lộ Tấn một chút. Nhưng hai người đều có đôi mắt hơi nhỏ dài, sống mũi cao và đường nét gương mặt khiến người khác liên tưởng đến một lưỡi đao sắc bén.

    Ánh mắt Cố Thắng Nam vừa rời khỏi gương mặt hai người đàn ông, bắt đầu chuẩn bị so sánh quần áo của họ, Lộ Tấn chợt xoay người lại về phía cô.

    Lộ Tấn đi tới chỗ cô, gương mặt cực kì cao ngạo và lạnh lùng, nhưng ánh mắt lại như tro tàn cháy lại, không còn tỏ ra sa sút như lúc vừa rồi.

    Anh ta đi rất nhanh về đến trước mặt cô.

    Cố Thắng Nam vẫn ngồi ở đó ngẩng đầu nhìn Lộ Tấn, còn chưa đoán được anh ta muốn làm gì thì anh ta đã đưa tay kéo cô đứng lên khỏi ghế.

    Anh ta kéo tay cô đi thẳng ra ngoài, càng đi càng nhanh, tay càng nắm càng chặt. Cố Thắng Nam cảm nhận được bàn tay cô và bàn tay anh ta đang truyền nhiệt độ cho nhau, nghe tiếng tim đập trong lồng ngực mình dồn dập như hành khúc nghĩa dũng quân, cô không nhịn được dừng chân, định rút tay ra khỏi tay anh ta.

    Nhưng đúng lúc này, vừa đi đến trước cửa thang máy sau chỗ ngoặt, Lộ Tấn đã buông tay Cố Thắng Nam ra trước, sau đó dang rộng tay ôm cô thật chặt.

    Cuối cùng anh ta cũng cười.

    Hiển nhiên dáng vẻ u buồn lạnh lẽo của anh ta vừa rồi là để cho người đàn ông xa lạ mang đầy khí thế bá vương kia xem, còn dáng vẻ thở phào một hơi như vừa buông được một tảng đá nặng lúc này mới là sự khắc họa tâm tình chân thực của anh ta.

    Nhưng điều này lại làm khó Cố Thắng Nam, cô lập tức đứng sững, ngẩn ngơ như một cây gỗ, đến tận lúc anh ta buông tay ra.

    "Vừa rồi còn đầy tử khí, tại sao bây giờ đã sống lại rồi?"

    Anh ta nhướng mày, vừa đi ấn phím gọi thang máy vừa làm động tác bất đắc dĩ: "Lão già chết tiệt đó không có việc gì nữa rồi".

    Có một loại người, khi hắn ta đau buồn sẽ khiến bạn thấy rất thương, lúc hắn ta dương dương tự đắc lại luôn khiến bạn chỉ muốn cho anh ta vài đấm. Cố Thắng Nam nhìn Lộ Tấn lúc này, suy nghĩ trong lòng cô chính là như vậy.

    Cố Thắng Nam phải cố gắng lắm mới đè được cảm giác muốn đè hai hàng lông mày đang nhướng cao vì đắc ý của anh ta xuống, hỏi: "Vừa rồi tay người mẫu đó nói với anh à?"

    Cố Thắng Nam vừa nói đến đây, sắc mặt Lộ Tấn lại sầm xuống.

    Anh ta quay lại, liên tục bấm nút gọi thang máy đi xuống: "Mắt cô có vấn đề à? Người mẫu nào ở đây?"

    "Kia kìa..." Cố Thắng Nam đang chuẩn bị đưa tay chỉ về phía hành lang bên kia chỗ rẽ thì Lộ Tấn đã lôi thẳng cô vào trong thang máy.

    Nếu gã người mẫu vừa rồi không phải họ hàng của "Lão già chết tiệt" trong miệng Lộ Tấn thì cũng là thuộc hạ của "Lão già chết tiệt" đó. Cố Thắng Nam suy nghĩ cẩn thận một hồi, cuối cùng không định hỏi thêm mà chỉ đứng nhìn con số chỉ thị tầng đang giảm dần rất đều trên bảng điều khiển.

    Lộ Tấn lại mở miệng trước: "Anh để một thứ trên xe, vốn dự định buổi sáng hôm nay..."

    Giọng nói của anh ta là lạ, hơi lúng túng, hình như còn hơi rụt rè, nói chung là không giống như giọng nói nên có của Lộ khó tính... Tại sao giọng anh ta đột nhiên biến thành như vậy? Cố Thắng Nam đang cố đè sự tò mò dưới đáy lòng, định nghe tiếp cho rõ, đột nhiên chuông điện thoại của cô vang lên.

    Là Trình Tử Khiêm.

    Giọng nói ấm áp của Trình Tử Khiêm vang lên bên kia điện thoại theo làn sóng điện lẹt xẹt: "Thế nào? Vẫn ổn chứ?"

    Cố Thắng Nam nhìn Lộ Tấn, Lộ Tấn đang khoanh tay, hơi sốt ruột ngẩng đầu nhìn những con số màu đỏ trên bảng điều khiển. Dường như anh ta hơi bất mãn, không biết là bất mãn vì Trình Tử Khiêm đã cắt ngang lời mình nói hay là bất mãn vì thang máy mãi không đi xuống đế tầng hầm.

    "Tôi có việc phải đi trước, hơn nữa đối tượng xem mắt kia cũng rất lạ..."

    Vừa nói tới đây, Cố Thắng Nam lập tức cảm thấy không khí trong thang máy cũng trở nên không đúng, hầu như là dựa vào phản ứng theo bản năng của thân thể, cô ngẩng đầu lên nhìn.

    Một giây trước Lộ Tấn còn đang nhìn bảng điều khiển, lúc này anh mắt anh ta đang nhìn cô chằm chằm, trong mắt toát ra... ánh đỏ.

    Mặc dù biết ánh đỏ toát ra trong mắt anh ta là vì mắt anh ta phản xạ ánh sáng trên bảng điều khiển, nhưng Cố Thắng Nam vẫn không thể không rùng mình, lặng lẽ lui lại một bước.

    Đầu bên kia, Trình Tử Khiêm vẫn còn nói tiếp: "Rất lạ? Em gặp phải một kẻ lưu manh hay là biến thái?"

    "Ơ..." Cố Thắng Nam lại nhìn Lộ Tấn trước mặt: "Tôi gặp phải..."

    Trong nháy mắt, điện thoại di động của cô đã bị Lộ Tấn giật mất. Lộ Tấn giơ điện thoại lên bên tai, liếc nhìn cô: "Cô ấy gặp được tình yêu thật sự rồi".

    Nói xong anh ta cắt cuộc gọi, nhét điện thoại vào túi quần mình.

    Tất cả những chuyện này xảy ra quá nhanh, đến tận lúc âm báo của thang máy vang lên bên tai, Cố Thắng Nam mới bừng tỉnh lại. Nhưng lúc này Lộ Tấn vẫn bình thản như không có việc gì, hai tay đút túi quần, lạnh lùng đi ra khỏi thang máy.

    Cố Thắng Nam nhìn bóng lưng cực kì bình tĩnh của anh ta, thậm chí cô còn nghi ngờ, chẳng lẽ việc anh ta giật điện thoại của cô rồi trả lời thay cô chỉ là ảo giác của cô mà thôi?

    Nhưng đúng lúc này cô lại nhìn thấy Lộ Tấn lấy điện thoại của cô từ trong túi ra, hình như bắt đầu tìm kiếm gì đó trong điện thoại của cô.

    Lần này Cố Thắng Nam nổi giận thật rồi. Không nói một lời, cô lao tới định giật lại điện thoại, không ngờ cô vừa chạy đến gần Lộ Tấn thì anh ta đã nhẹ nhàng tung điện thoại lại cho cô.

    Cố Thắng Nam vội bắt lấy.

    Phản ứng đầu tiên của cô chính là kiểm tra điện thoại của mình, chỉ thấy trên màn hình là danh bạ điện thoại.

    Trước đó cô đặt tên cho Lộ Tấn trong danh bạ là "Lộ khó tính", bây giờ cái tên này đã được đổi thành một danh xưng dài đến gần ba mươi chữ:

    Anh - người độc nhất vô nhị trên đời, người có đủ 180 cm, 180 mm, 180 m2, không có anh em sẽ không sống nổi.

    Sặc, tốc độ gõ chữ của gã này quả thật là bá đạo!

    Đây là phản ứng đầu tiên của Cố Thắng Nam.

    Phải biết toàn bộ thời gian từ lúc cô đứng trong thang máy nhìn thấy anh ta lấy điện thoại ra đến lúc cô chạy đến bên cạnh anh ta để giật lại điện thoại tuyệt đối không quá mười giây.

    Sau khi khiếp sợ, phản ứng thứ hai của cô mới tới: Ọe, cái danh xưng này buồn nôn đến mức không thể buồn nôn hơn được nữa.

    Đang cố nén cảm giác mắc ói này, Cố Thắng Nam lại nghe thấy âm thanh của Lộ Tấn vang lên: "Ngẩn ra ở đấy làm gì? Còn không mau qua bên này!"

    Cố Thắng Nam nhìn lại theo hướng phát ra âm thanh, không biết Lộ Tấn đã đi tới bên cạnh xe anh ta từ khi nào. Cô mới ngẩn ra được vài giây mà thôi, thế mà anh ta đã đi được xa như vậy? Quả nhiên tốc độ thật nhanh, không còn kém dịch chuyển tức thời bao nhiêu cả.

    Cố Thắng Nam đành phải chạy về phía xe anh ta.
    Cô định mở cửa ra ngồi lên xe nhưng lại thấy anh ta vẫn đứng yên ở cuối xe nên không thể không dừng lại: "Vừa nãy còn vội vã giục tôi qua đây, tại sao bây giờ lại không đi nữa?"

    Anh ta vẫy tay ra hiệu cho cô đi đến đuôi xe.

    Đúng là nhìn dáng vẻ chỉ muốn cho ăn đòn của gã này như bây giờ vẫn thoải mái nhất, nếu hắn ta còn chơi trò yếu đuối đáng thương như lúc ở trong bệnh viện thì Cố Thắng Nam sợ rằng mình sẽ chết vì tim đập quá nhanh...

    Cố Thắng Nam vừa đi tới vừa cảm thán như vậy, mới vừa đến bên cạnh anh ta, cô đã bị anh ta ra lệnh: "Nhắm mắt lại".

    Cố Thắng Nam không thể không quan sát anh ta, ánh mắt nghi hoặc.

    Cô cau mày suy nghĩ vài giây: "Anh muốn hôn tôi thì cứ nói thẳng, đừng có làm cái trò xưa như Diễm này".

    "A, giáo viên Cố cũng biết cách hài hước cơ đấy?"

    Anh ta mỉm cười, lông mày hơi nhướng lên, rất gợi cảm.

    Nụ cười như thế này cũng là thứ người đàn ông này chưa hề lộ ra trước mặt cô, trước đây hình như Lộ Tấn chỉ kiêu ngạo nhếch môi, nửa cười nửa không, còn lúc này anh ta...

    Hai kiểu cười này vừa hiện ra trong đầu Cố Thắng Nam, khóe miệng anh ta đã từ từ hạ xuống, rất nhanh đã trở lại thành kiểu như cười như không đó: "Muốn hôn cô mà tôi còn phải nói ra à? Chắc chắn là tôi cứ hành động trực tiếp thôi..."

    Lời anh ta đột nhiên ngừng lại, một nháy mắt sau đã nghiêng người về phía cô.

    Vì tính cách cực kì đáng ghét của anh ta nên những người khác hầu như đều không chú ý rằng thực ra gương mặt anh ta cũng rất đẹp trai.

    Gương mặt này của anh ta nhanh chóng phóng đại trước mắt Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam cả kinh nhắm hai mắt lại.

    Không có nụ hôn nào như dự kiến.

    Cố Thắng Nam không thể xác định được lúc này đột nhiên trái tim mình hơi trĩu xuống là vì vui mừng khi thấy đây chỉ là một trò đùa dai hay là vì tiếc nuối gì đó.

    Thay cho nụ hôn trong chờ đọi đó là một tiếng "cạch" Giống như âm thanh khi cốp xe bị mở ra.

    Cố Thắng Nam vẫn còn đang nhắm mắt lại mà đã ngửi thấy mùi hoa.

    Thôi xong!

    Trong đầu Cố Thắng Nam đột nhiên bật ra hai chữ này.

    Sau đó...

    "Hắt xì!"

    Tiếng hắt hơi của cô làm Lộ Tấn giật bắn.

    Anh ta ơ một tiếng rồi nhìn lại, chỉ thấy Cố Thắng Nam mở choàng mắt, ngẩn ngơ nhìn về phía những bông hoa hồng xếp kín cốp xe.

    Đây chính là món quà hôm qua anh ta tỉ mỉ chuẩn bị cả đêm, sáng sớm này đã bở lỡ cơ hội đưa ra, bây giờ rốt cục cũng thành công xuất hiện trước mặt cô...

    Nhưng vẻ mặt cực kì kinh hoàng của cô dường như đang nói với anh ta, biển hoa trước mắt cô này chính là một tai họa lớn nhất trong đời.

    Lộ Tấn nhanh chóng liên tưởng đến một khả năng: "Không phải là cô..."

    "Hắt xì! Hắt xì hắt xì hắt xì!"

    Trả lời Lộ Tấn là tiếng hắt hơi liên tiếp của người phụ nữ này.

    ***

    Mặt Cố Thắng Nam sưng húp như mặt lợn.

    Hồi tưởng lại tình hình chính mình buổi tối lúc ở nhà hàng, lúc trong bệnh viện, hình ảnh những người đàn ông xung quanh không nhịn được liếc nhìn mình, lại nhìn bộ mặt lợn trong gương trước mặt lúc này, Cố Thắng Nam không muốn suy nghĩ gì nữa.

    Thượng đế chỉ để cô xinh đẹp được mấy tiếng đã đánh cô hiện nguyên hình. Cố Thắng Nam lại nhìn chính mình trong gương, lặng lẽ sửa lại: Không đúng, là đánh cô biến thành xấu hơn một vạn lần so với nguyên hình.

    Một cốc nước được đưa tới trước mặt Cố Thắng Nam. Cô nhìn lên theo cánh tay cầm cốc nước, nhìn thấy mặt Lộ Tấn.

    Tiếp theo anh ta lại đưa cho cô mấy lọ thuốc to: "Tôi vừa ra ngoài mua thuốc dị ứng phấn hoa".

    Cố Thắng Nam lập tức quay mặt đi.

    Lộ Tấn chỉ có thể đặt thuốc lên trên bàn trang điểm.

    Nói đúng ra, đây không thể xem như bàn trang điểm, trên bàn không có bất cứ một loại mĩ phẩm nào, gần như toàn bộ mặt bàn đều bày đầy đồ ăn vặt và đủ loại sách hướng dẫn nấu ăn.

    Nhưng cho dù người phụ nữ này còn không có cả một cái bàn trang điểm ra hồn, cũng luôn luôn không quá để ý đến dáng vẻ bề ngoài, thì cô cũng vẫn hết sức buồn bực khi thấy mặt mũi sưng vù như bây giờ.

    Lộ Tấn bóp trán, mặc dù biết bất cứ lời giải thích nào cũng không thể cứu vãn được khuôn mặt cô lúc này, nhưng vẫn phải dùng ngôn ngữ an ủi cô một chút: "Ơ... Giáo viên Cố, môi cô sưng lên như vậy lại thành ra gợi cảm hơn đấy".

    Vai Cố Thắng Nam run lên, lập tức cô chỉ muốn giết người.

    Thấy vai cô run lên, Lộ Tấn tự cho là lời an ủi của mình đã có tác dụng, lại bổ sung thêm: "Gợi cảm như môi Angelina Jolie ấy".

    Không nhịn được nữa!

    Không phải nhịn nữa!

    Cố Thắng Nam đột nhiên quay đầu lại về phía anh ta, đưa tay định véo anh ta, nhưng anh ta đã nhanh chóng tránh ra. Đợt tấn công đầu tiên thất bại, ngay sau đó Cố Thắng Nam lại khởi xướng đợt tấn công thứ hai, bước từng bước tiến lên: "Gợi cảm đúng không? Angelina Jolie đúng không? Vậy tôi cũng đấm cho anh vài cái, bảo đảm mồm anh sẽ gợi cảm hơn cả Angelina Jolie luôn!"

    "..."

    "Đấm một phát đảm bảo anh gợi cảm gấp đôi, đấm hai phát anh gợi cảm gấp ba, cứ thế mà cộng thêm!"

    Cô vừa lẩm bẩm vừa liên tục tiến công, nhưng lại gặp phải loại đối thủ nhanh tay nhanh mắt, bình tĩnh né tránh như Lộ Tấn, nắm đấm của Cố Thắng Nam đấm trượt năm lần. Bực mình, cô thu nắm đấm lại, lao thẳng tới, nhưng...

    Vẫn vỗ trượt mất!

    Thấy cô sắp ngã sấp xuống đất, Lộ Tấn vội đưa tay đỡ lại. Sau một hồi liên tục bị ép lui lại, Lộ Tấn đã lùi đến cuối giường, khoeo chân chạm vào thành giường. Lúc này anh ta đưa tay đỡ Cố Thắng Nam, dù đã đỡ được cô lại nhưng đồng thời cũng bị quán tính của cô đẩy tới, hai người cùng ngã thẳng xuống giường.

    Cố Thắng Nam đè trên người Lộ Tấn, Lộ Tấn sa sầm sắc mặt. Phản ứng đầu tiên của Lộ Tấn là: May mà sáng nay anh ta đã gọi công ty vệ sinh cho người đến dọn dẹp phòng cô, nếu không bây giờ không phải cô ngã vào trong lòng anh ta, mà là hai người bọn họ cùng ngã vào đống nôn của cô tối qua.

    Lúc này anh ta và cô cách nhau bao nhiêu xen ti mét? Ý thức được điểm này, Cố Thắng Nam nhất thời không nói được gì.

    Suy nghĩ một chút, Cố Thắng Nam xoay người ngồi dậy: "Anh nhìn cái mặt tôi ở khoảng cách gần như vậy mà vẫn không hề có biểu hiện khó chịu nào, thôi được, anh lợi hại, xem như anh lợi hại!"

    Nói xong đã đứng dậy định đi, nhưng cổ tay Cố Thắng Nam đã bị tóm lấy, một giây sau cô đã bị Lộ Tấn kéo về trên giường.

    Hai bên yên lặng hơn ba giây, đột nhiên Lộ Tấn chống cùi tay xuống giường, lật người, cả người đè lên trên người Cố Thắng Nam.

    Bây giờ anh ta và cô lại cách nhau bao nhiêu?

    Cố Thắng Nam đã không còn đầu óc nào để suy nghĩ vấn đề này, bởi vì anh ta đang từ từ cúi đầu xuống, rút ngắn khoảng cách này, rút ngắn mãi.

    "Tôi còn có chiêu lợi hại hơn..." Anh ta nói cực kì nghiêm túc, chưa bao giờ nghiêm túc như vậy.

    "..."

    Giọng nói của anh ta cũng càng ngày càng trầm, càng nặng nề: "Mặt em đã thế này mà anh vẫn muốn hôn em..."
     
  17. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 36


    Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy.

    Cố Thắng Nam mở mắt nhìn trần nhà, cảm thấy buổi sáng thứ tư không thể tầm thường hơn này lại trở nên rất không chân thực.

    Vì sao lại cảm thấy không chân thực? Bởi vì cô đang nhớ lại những tình tiết hỗn loạn đã xảy ra tối qua...

    Những chuyện đã xảy ra giữa một người đàn ông đẹp trai và một người phụ nữ có bộ mặt sưng như mặt lợn...

    ***

    "Mặt em đã thế này mà anh vẫn muốn hôn em..."

    Đây tuyệt đối là lời âu yếm có sức sát thương mạnh nhất trên thế giới này.

    Mặc dù từ nhỏ đến lớn Cố Thắng Nam cũng mới chỉ được nghe không quá hai lời âu yếm (Bao gồm, một là khi Cố Thắng Nam đang học trường mầm non, cậu bé cùng bàn rụt rè chia một nửa đồ ăn giáo viên phát khi nghỉ giữa giờ cho cô: "Này! Tớ biết bạn chưa no, cho bạn cái này!" Hai là, vẫn là khi Cố Thắng Nam đang học trường mầm non, vẫn là cậu bé cùng bàn kia, vẫn rụt rè như vậy, nhét thanh sô cô la cậu mang từ nhà đến vào tay Cố Thắng Nam: "Đây là sô cô la mẹ tớ mang từ nước ngoài về, ngon lắm. Tớ không nỡ ăn, để dành cho bạn!"), nhưng Cố Thắng Nam vẫn khẳng định, cho dù Từ Chiêu Đễ dày dạn kinh nghiệm tình trường, tung hoành sa trận như đi vào chỗ không người nghe thấy lời này cũng sẽ cảm động không biết phải làm sao giống như cô.

    Đúng lúc cái miệng với khóe môi tạo thành độ cong cực kì gợi cảm của anh ta sắp hôn lên đôi môi sưng vù khiến chính cô cũng không nỡ lòng nào nhìn thẳng vào, Cố Thắng Nam đột nhiên đưa tay che miệng anh ta lại: "Chờ một chút!"

    Ánh mắt Lộ Tấn lộ ra vẻ nghi hoặc.

    "Bây giờ không được". Cố Thắng Nam nhìn thấy bóng chính mình trong mắt anh ta, chỉ thoáng nhìn qua đã không dám nhìn nữa, cô vội chuyển ánh mắt qua nơi khác: "Em biết anh lợi hại, môi em thế này mà anh cũng hôn được. Nhưng... em lại không thể vượt qua được chính mình".

    Lộ Tấn suy nghĩ chốc lát, lần đầu tiên anh ta không khư khư cố chấp mà thật sự suy nghĩ cho cô. Thấy cô có vẻ rất không muốn, anh ta cúi đầu hôn lên cổ cô: "Vậy anh tránh không hôn lên mặt em là được, hình như trên người em không bị dị ứng..."

    Cố Thắng Nam bị ép phải ngẩng đầu lên, cảm thấy cổ mình trở nên tê dại. Mà cảm giác tê dại đó đang nhanh chóng lan xuống dưới, đến khi Cố Thắng Nam tóm lấy tóc anh ta thì anh ta đã kéo khóa áo cô xuống và luồn tay vào trong.

    Cảm giác trơn nhẵn truyền đến từ đầu ngón tay nói với Lộ Tấn: "Quả nhiên trên người em không bị dị ứng".

    Sau đó... Sau đó... Sau đó... Anh ta bắt đầu cởi chiếc quần jean của cô ra...

    Chiếc quần jean bó sát giống như một đối thủ ương ngạnh nhất quyết không chịu thua anh ta, anh ta đã dùng hết sức mà chỉ kéo chiếc quần xuống được không quá năm xen ti mét.

    Bàn tay linh hoạt mà xảo quyệt của anh ta dứt khoát bỏ chỗ khó tìm chỗ dễ, buông tha chiếc quần jean khó chinh phục, lại chuyển lên luồn vào dưới áo, vuốt ve bên ngoài lớp áo lót.

    Huyệt thái dương Cố Thắng Nam đập thình thịch, lúc này trong đầu cô chỉ có một âm thanh: Có phải là quá nhanh không? Có phải... Có phải?

    Cô mới chỉ động lòng một chút, vậy mà đã sắp xx rồi? Hơn nữa mấy tiếng trước người đàn ông này còn đau buồn như vậy, thế mà bây giờ đã có tinh thần xx rồi?

    Cảm thấy tay anh ta đã vòng ra sau lưng, đang cố gắng cởi chiếc móc áo, Cố Thắng Nam đè tay anh ta lại hầu như là theo bản năng: "Các bước này có chính xác không? Tại sao em cứ cảm thấy là lạ?"

    Lộ Tấn sửng sốt tạm thời dừng hành động lại: "Bình thường em quen làm theo các bước nào?"

    Bình thường? Quen?

    Trên phương diện đó cô hoàn toàn là nhi đồng chưa đến tuổi đi học, làm gì có thói quen bình thường?

    Trong lúc Cố Thắng Nam không biết nên trả lời như thế nào, anh ta lại bắt đầu đoán mò: "Em quen đi tắm trước? Hay là quen uống vài li rượu trước?"

    Nghe anh ta hỏi như vậy, Cố Thắng Nam càng không biết phải trả lời thế nào.

    Anh ta lại hành động rất nhanh, lập tức định xuống giường đi lấy rượu. Thấy thế, Cố Thắng Nam đột nhiên ngồi dậy, nắm chặt góc áo anh ta: "Ý em là, như chúng ta bây giờ có phải hơi nhanh quá không?"

    Hiển nhiên logic của Lộ Tấn hoàn toàn không giống như cô: "Nếu hợp nhau, mới gặp nhau một ngày đã cởi đồ vật lộn cũng không thành vấn đề. Nếu không hợp nhau, sau khi quen biết một thế kỉ mới cầm tay cũng là quá nhanh".

    Lí luận hoàn toàn kín kẽ...

    Cố Thắng Nam suýt nữa vỗ tay khen hay, nhưng...

    "Lần đầu tiên nên hoàn hảo một chút".

    "Có gì không hoàn hảo?"

    Lộ Tấn nhìn quanh bốn phía, trình độ của công ti vệ sinh anh ta thuê tuyệt đối thuộc về hạng nhất, giờ đây không khí trong phòng đều tràn ngập mùi hương thoang thoảng tao nhã.

    Cố Thắng Nam ngẩng đầu lên, chu môi nhìn anh ta: "Có cái này".

    Tại sao người phụ nữ này không thể hiểu vấn đề được nhỉ? Lộ Tấn ôm đầu chán nản: "Anh không ngại cái này".

    "Nhưng em ngại". Cố Thắng Nam càng nói càng cảm thấy mình có lí: "Mặt em đang dị ứng sưng vù, dù thế nào cũng không thể hoàn hảo được. Nhất định phải hoãn lại, để sau".

    Nói xong cô cũng đã kéo khóa áo lên.

    Nghe thấy tiếng kéo khóa, lông mày Lộ Tấn lập tức nhăn lại cau có.

    Thấy anh ta áp gương mặt như muốn ăn tươi nuốt sống người khác tới gần mình, Cố Thắng Nam lập tức căng thẳng ngửa người về sau. Anh ta tiếp tục cúi người xuống gần người cô, hình ảnh cái mặt lợn trong mắt anh ta cũng càng ngày càng rõ ràng. Tiếp theo anh ta định dùng sức mạnh cưỡng bức? Hay là giận dữ cho cô một quả đấm? Cố Thắng Nam đoán sai hết.

    Lộ Tấn tủi thân mếu máo: "Thế em định hoãn tới khi nào?"

    Cố Thắng Nam thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt cũng thả lỏng ra, sau đó...

    Cô nhìn thấy một mái lều nhỏ ở nơi nào đó trên quần người đàn ông trước mặt...

    Giọng nói của Cố Thắng Nam trở nên lúng túng: "Dù sao cũng phải chờ đến lúc em hết dị ứng..."

    Lộ Tấn ngẫm nghĩ lời cô nói đủ ba giây sau đó đột nhiên sầm mặt xoay người đi không nói một lời.

    Chuyện này là thế nào? Anh ta không chơi nữa à?
    Cố Thắng Nam vô thức đứng lên, sau khi kéo quần lên còn do dự rất lâu rồi mới từ từ đi ra cửa phòng ngủ. Tức giận bỏ đi thật à? Cố Thắng Nam hơi thất vọng, nhưng cô mới vừa đi đến cửa đã va thẳng vào Lộ Tấn vừa quay lại.

    Cố Thắng Nam kêu đau một tiếng, đưa tay ôm chỗ vừa đập thẳng vào vai anh ta trên trán.

    Vừa mới cúi đầu xuống, cô lại nhìn thấy mái lều nhỏ ở nơi nào đó...

    Mái lều này hình như, dường như, có lẽ... thấp hơn lúc nãy một chút.

    Còn không đợi Cố Thắng Nam dời mắt khỏi nơi nào đó, Lộ Tấn đã nhét hai thứ vào trong tay cô: "Kí hợp đồng này đi".

    "Hả?"

    Cố Thắng Nam ngẩng đầu nhìn Lộ Tấn với vẻ mặt vẫn không thay đổi, lại nhìn thứ vừa bị nhét vào tay mình.

    Một chiếc bút và một tờ giấy.

    Thì ra vừa rồi người đàn ông này quay đi không nói một lời là để chuẩn bị bản hợp đồng này.

    Cố Thắng Nam hơi nghi hoặc ngẩng đầu thoáng nhìn Lộ Tấn rồi mới bắt đầu xem nội dung hợp đồng.

    Nét chữ cứng cáp của Lộ Tấn.

    Cố Thắng Nam khẳng định mình biết tất cả những chữ trên hợp đồng, nhưng vì sao khi những chữ này xếp lại cùng nhau tạo thành bản hợp đồng này thì cô lại không thể hiểu được?

    Nội dung then chốt của hợp đồng như sau:

    Bên A: Cố Thắng Nam.

    Bên B: Lộ Tấn.

    Bên A chấp thuận sau khi phản ứng dị ứng biến mất sẽ lập tức thực hiện nghĩa vụ xx với bên B (Lộ Tấn vẽ thêm hai hình người hình que đang quấn chặt lấy nhau, hình vẽ trông rất sống động).

    Dưới phần kí tên, Lộ Tấn đã kí vào bên B.

    Không trách Cố Thắng Nam không thể hiểu được, chỉ có thể trách phương thức tư duy của người lập hợp đồng hoàn toàn không giống như người bình thường.

    Cố Thắng Nam chỉ do dự một lát rồi lập tức bị Lộ Tấn tóm tay. Anh ta cầm tay cô, kí ba chữ "Cố Thắng Nam".

    Lộ Tấn rốt cục hài lòng gập tờ giấy lại ngay ngắn, nhét vào túi áo sơ mi.

    ***

    Mà lúc này, Cố Thắng Nam vừa tỉnh dậy. Tắm mình trong ánh nắng ban mai, Cố Thắng Nam nhìn trần nhà, suy nghĩ miên man: Hợp đồng viết như vậy thì có hiệu lực trước pháp luật không?

    Lại sờ sờ mặt mình, một đêm đã qua, các triệu chứng dị ứng của cô đã giảm bớt không ít. Dựa vào kinh nghiệm trước đây, khoảng một tuần thì dị ứng sẽ hết hẳn, như vậy một tuần sau là cô phải thực hiện...

    Hình ảnh hai người Lộ Tấn vẽ lập tức hiện lên trong đầu Cố Thắng Nam, một giây sau, hai hình người đó lại biến ảo thành cô và Lộ Tấn, quấn chặt lấy nhau, tuy hai mà một...

    Cố Thắng Nam vội lắc lắc đầu, xua đuổi các hình ảnh không nên có ra khỏi đầu.

    Ngày đầu tiên của tuổi hai mươi chín đã bắt đầu như thế.

    Giống như mọi khi, Cố Thắng Nam rời giường, rửa mặt, thay đồ, đi làm như thường lệ.

    Không giống như mọi khi là bình thường bước thay đồ chỉ cần mất hai phút, nhưng hôm nay Cố Thắng Nam đứng trước gương đủ nửa tiếng, thay bốn bộ quần áo, buộc tóc hai lần, một lần buộc mái lệch, một lần buộc ngôi giữa, cuối cùng vẫn quyết định buộc đuôi ngựa. Sau khi đeo khẩu trang, quay ba vòng trước gương, Cố Thắng Nam mới hài lòng đi ra cửa.

    Giống như mọi khi, Cố Thắng Nam phải đi qua trước cửa nhà Lộ Tấn trước khi đến thang máy.

    Không giống như mọi khi là sau khi cô đi qua cửa nhà Lộ Tấn, chưa được hai bước, chân cô đã dừng lại, cô suy nghĩ một chút rồi lộn lại.

    Chỉnh lại đầu tóc, xác định khẩu trang không đeo lệch, sau đó Cố Thắng Nam mới bấm chuông cửa nhà Lộ Tấn.

    Có người ra mở cửa rất nhanh.

    Cửa mở rộng.

    Cố Thắng Nam vừa nhìn vào sau cửa vừa nói: "Trong tủ lạnh nhà em có..."

    Đột nhiên Cố Thắng Nam im bặt.

    Người đẹp trẻ măng sau cửa băn khoăn quan sát bà chị đeo khẩu trang ngoài cửa: "Chị tìm ai?"

    Cố Thắng Nam há miệng không nói được gì. May mà có khẩu trang che chắn nên cô cũng không cần lo người đẹp sau cửa bị đôi môi quá gợi cảm của mình làm ngất xỉu.

    Đúng lúc này lại có tiếng bước chân vang lên sau cửa, sau đó Lộ Tấn cũng đi tới trước mặt Cố Thắng Nam.

    Lúc này đứng trước mặt Cố Thắng Nam dường như là một đôi tuấn nam mĩ nữ do tạo hóa sinh ra, mà tối qua vị tuấn nam này vừa mới kí một bản hợp đồng gần giống như "Khế ước bán thân" với cô.

    Thời gian mới trôi qua một đêm, hình như mọi thứ thay đổi quá nhanh...

    Cố Thắng Nam cứ đứng trợn mắt nhìn, Lộ Tấn lại lên tiếng trước, tiến lên một bước ôm Cố Thắng Nam, kéo Cố Thắng Nam đi về nhà cô không thèm quay đầu lại: "Anh phải sang nhà em lánh nạn".

    Người đẹp trẻ măng lập tức kêu lên: "Lộ Tấn! Anh quay lại cho tôi!"

    Cố Thắng Nam quay lại thoáng nhìn người đẹp đó, lại thoáng nhìn bàn tay đang choàng qua vai mình: "Phải chăng anh nên giải thích với em một chút, tình hình hiện nay là như thế nào?"

    Vẻ mặt Lộ Tấn nghiêm túc, bất kể người đẹp đó níu kéo thế nào anh ta cũng không quay lại mà chỉ kéo Cố Thắng Nam bước nhanh hơn: "Để sự trong trắng của anh không bị cướp mất, chúng ta phải chuồn khỏi đây thật nhanh!"
     
  18. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 37


    Vì vậy, Cố Thắng Nam vừa mới ra khỏi nhà chưa được ba phút đã bị lôi trở lại.

    Cửa đóng lại sầm một tiếng, mặc dù trên gương mặt Lộ Tấn vẫn không có biểu hiện gì như cũ, nhưng rõ ràng anh ta vừa thở phào nhẹ nhõm. Cố Thắng Nam quan sát anh ta, lại nhìn ra ngoài qua lỗ quan sát trên cửa, người đẹp đó không hề đuổi theo qua bên này.

    Cố Thắng Nam lập tức khoanh tay nhìn về phía Lộ Tấn, làm động tác bình tĩnh quan sát: "Bây giờ có thể nói rồi chứ?"

    "Cô gái đó", Lộ Tấn chỉ ra ngoài cửa, có vẻ anh ta rất kiêng kị: "Là hàng xóm của anh khi anh ở Sydney, năm mười bốn tuổi cô ấy đã tuyên bố sẽ lấy anh, khi đó cả mẹ anh và bố mẹ cô ấy đều cho rằng đó là lời trẻ con nói đùa cho vui, không ngờ cô ấy lại làm thật. Thậm chí vào sinh nhật hai mươi tuổi, cô ấy còn..." Nói tới đây, đột nhiên Lộ Tấn dừng lại rồi chuyển qua chuyện khác: "Nếu không phải hôm qua anh nhận được tin lão già chết tiệt đó nhập viện nên gọi điện thoại về Sydney nói chuyện này với mẹ anh thì con bé này cũng không biết địa chỉ của anh ở Trung Quốc. Phải biết rằng anh đã trốn cô ta được ba năm rồi, không để cô ta tìm được anh".

    Cố Thắng Nam nghe mà thấy đầu óc quay mòng mòng, chẳng lẽ trong thế giới của Lộ Tấn lại không một người bình thường nào?

    "Anh nói là... cô ấy đi thẳng từ Sydney tìm đến đây?"

    Lộ Tấn gật đầu.

    "Lẽ nào cô ấy là FBI? Anh gọi một cuộc điện thoại tới mà đã bị cô ấy lần ra tung tích?"

    "Cụ thể cô ta làm thế nào thì anh cũng không rõ, nhưng anh dám khẳng định là cô ta đã tìm được đầu mối qua cuộc điện thoại anh gọi cho mẹ anh. Phải biết tối qua anh từ nhà em về, nghe thấy tiếng chuông cửa, anh còn tưởng rằng em qua tìm anh cơ. Nhưng vừa mở cửa, nghênh đón anh lại là..."

    Lộ Tấn muốn nói lại thôi.

    Thái độ cực kì không muốn đề cập đến chuyện đó của anh ta làm Cố Thắng Nam càng tò mò: "Lại là cái gì?"

    Lại là liên tiếp hàng chục nụ hôn tràn tới, may mà khi đó anh ta nhanh mắt nhanh tay che miệng lại, nếu không cô ta sẽ nuốt chửng cả miệng anh ta luôn...

    Lộ Tấn nhìn Cố Thắng Nam trước mặt mình, hỏi một đằng trả lời một nẻo: "Hình như mặt em đã bớt sưng hơn nhiều..."

    Vừa nói anh ta vừa không quên đưa tay sờ sờ mặt Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam lại đẩy tay anh ta ra, lúc này trong đầu cô toàn là bóng dáng xinh đẹp tươi tắn động lòng người của cô bé đó.

    "Năm nay cô ấy bao nhiêu tuổi rồi?"

    Đây mới là vấn đề cô băn khoăn nhất lúc này.

    Lộ Tấn lại không nhớ rõ lắm: "Hai ba hay hai tư gì đó, làm sao?"

    Anh ta vừa dứt lời, đã có một con số hung ác đập thẳng vào trán Cố Thắng Nam...

    Sáu...

    Cô bé đó trẻ hơn mình những sáu tuổi!

    Cố Thắng Nam đột nhiên cảm thấy trước mắt mình tối sầm.

    "Một cô bé trẻ trung, đầy sức sống, lại chủ động như thế ở cùng một phòng với anh suốt một đêm, cô ta không làm gì anh? Hoặc, anh không làm gì cô ta?"

    "Cô ta là một bóng tối cực lớn bao trùm cả thời thanh niên của anh, em cảm thấy anh sẽ có hứng thú với cô ta sao?"

    "Nhưng cô ta xinh đẹp như vậy..."

    Phải biết trừ các ngôi sao điện ảnh, Cố Thắng Nam chưa bao giờ thấy một sinh vật giống cái nào xinh đẹp động lòng người hơn Từ Chiêu Đễ. Vậy mà bây giờ cô bé đó xuất hiện, ngay cả sắc đẹp của Từ Chiêu Đễ cũng lập tức bị đẩy xuống thứ hai.

    Hiển nhiên Lộ Tấn không cho rằng như vậy: "Đẹp à? Anh hoàn toàn không thấy thế".

    Cố Thắng Nam không cầm được quan sát anh ta thật kĩ để suy đoán xem anh ta có nói dối hay không. Thần sắc anh ta lại tỏ ra hết sức chân thành, hơn nữa, Cố Thắng Nam suy nghĩ lại, hình như lần đầu tiên gã Lộ Tấn này nhìn thấy Từ Chiêu Đễ cũng không thèm nhìn lại lần thứ hai.

    Chẳng lẽ người đàn ông này miễn dịch người đẹp bẩm sinh?

    Quả thật không phải người bình thường.

    Cố Thắng Nam đang cố gắng sắp xếp lại luồng suy nghĩ trong đầu, đúng lúc này cô thoáng liếc thấy kim đồng hồ treo tường sắp chạy đến số 9, Cố Thắng Nam lập tức cuống lên.

    "Em phải đi làm đây. Anh bảo trọng nhé!"

    Nói xong Cố Thắng Nam định đi ngay, Lộ Tấn giơ tay cản đường cô lại: "Ngày nào Lê Mạn chưa đi thì ngày đó anh phải ăn nhờ ở đậu bên nhà em, em đã chuẩn bị tốt chưa?"

    "Chuẩn bị cái gì?"

    Ánh mắt Lộ Tấn mang ý tứ sâu xa, nếu không phải Cố Thắng Nam còn đang đeo khẩu trang thì cô không dám cam đoan mình có bị anh ta nhìn đến đỏ mặt hay không. Đến lúc Cố Thắng Nam sắp bị nhìn không chịu nổi, sắp không nhịn được phải bịt mắt anh ta lại, rốt cục anh ta cũng mở miệng: "Chuẩn bị sống chung ấy".

    Sống chung? Cố Thắng Nam lập tức nheo mắt lại suy nghĩ.

    Đột nhiên mọc ra một cô gái đến chiếm nhà, sau đó là yêu cầu sống chung của anh ta... Tại sao Cố Thắng Nam cứ có cảm giác tất cả những chuyện này đều là một âm mưu?

    Nhưng cô đã không còn thời gian để suy nghĩ chuyện này, vội đưa mắt nhìn đồng hồ treo tường: "Em sắp muộn giờ thật rồi, việc này chờ em đi làm về nói tiếp nhé!"

    Lần này Lộ Tấn không ngăn cản cô nữa mà để cô mở cửa ra ngoài.

    Cố Thắng Nam bước nhanh đến chỗ thang máy không quay đầu lại, đi qua cửa nhà Lộ Tấn, cô lập tức cảm thấy có người đang nhìn mình chằm chằm rất căm thù. Cô bất ngờ quay mặt sang nhìn cửa nhà Lộ Tấn, chỉ thấy lỗ quan sát đang tối đột nhiên sáng lên...

    Rõ ràng là có người đang nhìn cô qua lỗ quan sát, cô vừa quay lại nhìn, người đó đã nhanh chóng tránh ra, lỗ quan sát không bị che nữa nên mới sáng lên như thế.

    Cố Thắng Nam lập tức cảm thấy lạnh buốt, cô xoa xoa cánh tay, nhanh chân rời khỏi chỗ này.

    ***

    Một người phụ nữ cao ráo với dáng người hấp dẫn bước nhanh vào nhà hàng Tử Kinh.

    Trên đường đi, vô số ánh mắt người ngoài dõi theo.

    Mới đi từ kho hàng ra, Loa Phóng Thanh quay về bếp sau, đi được nửa đường chợt nhìn thấy người phụ nữ có dáng người tuyệt vời phía trước.

    Loa Phóng Thanh lập tức trợn tròn mắt nhìn, ánh mắt cậu ta cứ dính chặt vào người đối phương, lẽo đẽo đi theo phía sau đối phương về phía nhà hàng.

    Thấy người đẹp đó sắp đi vào bếp Âu, Loa Phóng Thanh lập tức chạy vội lên kéo cửa ra cho đối phương.

    Người đẹp lập tức quay đầu lại nhìn cậu ta.

    Người đẹp đeo khẩu trang làm người khác không nhìn thấy tướng mạo, Loa Phóng Thanh có chút tiếc nuối trong lòng nhưng vẫn ân cần hỏi: "Người đẹp cần tìm ai vậy?"Người đẹp đó liếc cậu ta một cái, lại liếc thêm cái nữa, hình như thở dài. Loa Phóng Thanh nhíu mày nghi hoặc, người đẹp chậm rãi bỏ khẩu trang xuống: "Cậu nghĩ là tôi tìm ai?"

    Loa Phóng Thanh lập tức giống như bị sét đánh, cả người run lên, bàn tay đang kéo cửa hoảng sợ từ từ buông xuống: "Giáo viên... Cố..."

    "..."

    Sáng sớm đã bị trúng đòn nặng như thế, cả ngày Loa Phóng Thanh đều cảm thấy trạng thái tinh thần rất kém.

    ***

    Loa Phóng Thanh không ồn ào như mọi ngày khiến bếp sau trở nên yên tĩnh hơn nhiều. Cố Thắng Nam rất hài lòng với kết quả này, hiệu suất làm việc của cả bếp sau cũng được nâng cao hơn không ít. Lúc nghỉ trưa, thấy cô đang làm bánh ngọt, vốn Loa Phóng Thanh còn định đi tới hỏi xem vì sao không còn khách gọi đồ mà cô còn làm bánh ngọt cho ai, nhưng vừa nghĩ đến cú sốc tâm lí buổi sáng, Loa Phóng Thanh lại quyết định lặng lẽ thưởng thức vẻ mặt chăm chú của giáo viên Cố khi làm bánh ngọt... Tại sao trước đây mình không phát hiện gương mặt giáo viên Cố nhìn nghiêng lại mê người như vậy? Cho dù mang khẩu trang cũng vẫn cứ rất mê người.

    Vì vậy Cố Thắng Nam có thể bình yên làm xong chiếc bánh.

    Sabayon vừa ra lò, cho thêm sô cô la, cả mùi thơm khi vừa nướng xong cũng được Cố Thắng Nam giữ kín trong chiếc hộp đựng bánh ngọt.

    Cô xách hộp bánh ngọt đi thẳng đến tòa nhà hành chính.

    Đáng tiếc là Cố Thắng Nam đến không đúng lúc, thư kí Tổng giám đốc nói với cô: "Tổng giám đốc Trình đang họp".

    Cố Thắng Nam đành phải giao bánh ngọt cho thư kí rồi quay về.

    Cô mới vừa đi ra cửa tòa nhà hành chính, đột nhiên một tiếng quát to vang lên sau lưng: "Đứng lại!"

    Giọng nói này nghe quen quen, Cố Thắng Nam dừng lại, quay người.

    Lộ Tấn chậm rãi đi tới trước mặt cô, bước chân phóng khoáng.

    "Tại sao... anh lại ở đây?" Cố Thắng Nam không thể tưởng tượng được người nào đó buổi sáng còn tử thủ trong nhà cô, buổi chiều lại xuất hiện ở nơi cô làm việc.

    "Họp".

    "Họp?"

    Cố Thắng Nam vừa hỏi ra miệng đã tự trả lời cho anh ta - anh ta là cổ đông Tử Kinh, tới đây họp là chuyện hoàn toàn hợp lí.

    Nhưng hiển nhiên còn có một nghi vấn mà Cố Thắng Nam không thể tự giải đáp được: "Không phải có một nữ ma đầu trông coi anh à? Làm sao anh chuồn ra khỏi nhà em được?"

    Vừa nhắc tới chuyện này, vẻ mặt Lộ Tấn đã xấu đi, sắc mặt sa sầm, hàm cắn chặt, sau đó mới bật ra mấy tiếng: "Leo ống nước".

    "Nhà em ở tầng bốn cơ mà?"

    Lộ Tấn nhếch miệng, dáng vẻ rất coi thường: "Dạo ở Sydney, để tránh cô ta, anh đã từng leo xuống từ tầng sáu".

    Cố Thắng Nam phải mất một thời gian mới tưởng tượng được những gì anh ta đã làm.

    Cô đang yên lặng, đột nhiên nghe thấy Lộ Tấn hỏi: "Em hỏi xong rồi chứ?"

    "Tạm thời chưa có câu hỏi nào khác".

    Nghe vậy, Lộ Tấn gật đầu, chợt chuyển giọng: "Vậy bây giờ đến phiên anh hỏi".

    Tư duy của Cố Thắng Nam không theo kịp tư duy của Lộ Tấn.

    "Vì sao em phải làm sabayon cho Trình Tử Khiêm?"

    Cố Thắng Nam lập tức trợn mắt.

    Lộ Tấn tự động đánh đồng dáng vẻ này của cô với vẻ chột dạ khi bị người khác bắt quả tang làm chuyện xấu, giọng nói càng trở nên trầm thấp: "Em làm như vậy là quá đáng, dùng đồ ăn dụ dỗ một người đàn ông khác đã là quá đáng rồi, mà quá đáng hơn là em còn chưa bao giờ làm sabayon cho anh ăn cả".

    "Hôm qua anh ấy giúp em, em cảm ơn anh ấy thôi. Hơn nữa..."

    Cố Thắng Nam càng nói càng cảm thấy không đúng. Dụ dỗ? Thế này mà gọi là dụ dỗ?

    Cô lập tức đưa tay chỉ vào mũi anh ta, biện hộ cho chính mình: "Anh cho rằng ai cũng giống như anh, hoàn toàn không phản ứng gì với ngoại hình của phụ nữ, vậy mà lại bị tay nghề nấu ăn của một phụ nữ làm cho mê mẩn không biết trời đâu đất đâu à?"

    Lộ Tấn lắc đầu: "Cũng chả biết được".

    Một người như Trình Tử Khiêm lại đứng chảy nước miếng nhìn người đẹp, hoặc đứng chảy nước miếng nhìn một bàn đồ ăn cộng thêm một đầu bếp nữ với gương mặt dị ứng sưng vù... Cố Thắng Nam hoàn toàn không thể tưởng tượng ra bất cứ hình ảnh nào trong hai hình ảnh nói trên.

    "Có điều vẫn còn may..." Khóe miệng Lộ Tấn khẽ mỉm cười, ánh mắt nhìn về phía Cố Thắng Nam mang theo vẻ thần bí, sau đó anh ta giơ bàn tay đang giấu sau lưng lên trước mặt Cố Thắng Nam.

    Không ngờ trên tay Lộ Tấn lại là hộp bánh ngọt của cô.

    Cố Thắng Nam sửng sốt, sau khi bừng tỉnh lập tức sợ hãi kêu lên: "Ngay cả bánh ngọt mà anh cũng ăn trộm?"

    Lộ Tấn lập tức lia ánh mắt hình lưỡi dao tới.

    "Sau khi anh và bọn họ họp xong, Tổng giám đốc Trình của bọn em hẹn anh đến văn phòng của anh ta trao đổi. Thư kí của anh ta mang bánh ngọt đến cho anh ta, anh chỉ liếc nhìn vài lần mà thôi, vậy mà Tổng giám đốc Trình của bọn em đã hào phóng cho anh chiếc bánh này rồi. Anh vừa mở hộp ra đã đoán được là em làm nên đuổi theo ra đây. Lí do gì mà em bảo anh ăn trộm?"

    Cố Thắng Nam đã không còn có ý định tranh luận gì với một đối thủ có tâm lí vững vàng, hành động nhanh nhẹn, hơn nữa còn theo đuổi mĩ thực không có giới hạn như anh ta nữa.

    Đúng lúc này hai người đồng thời nghe thấy tiếng chuông điện thoại.

    Cố Thắng Nam lấy điện thoại ra, nhìn thấy là điện thoại của ban quản lí chung cư, không cầm được nhìn Lộ Tấn.

    Lộ Tấn lấy điện thoại ra, nhìn thấy là điện thoại từ Sydney xa xôi gọi tới, cũng không cầm được ngẩng đầu nhìn Cố Thắng Nam.

    Hai người đồng thời nghe điện thoại.

    Cố Thắng Nam: "Chú Trương, có việc gì vậy?"

    Lộ Tấn: "Mẹ à!"

    Trong điện thoại của Cố Thắng Nam, quản lí Trương cực kì sốt ruột: "Tiểu thư Cố, có người đứng bên ngoài rào chắn ban công nhà cô, hình như là một tên trộm. Hơn nữa còn là một tên trộm nữ... trẻ tuổi!"

    Trong điện thoại của Lộ Tấn, giọng nói bình tĩnh cao quý của bà mẹ vẫn mang theo vẻ uy nghiêm: "Mẹ nghe con nhỏ Melody nói rằng con đang chung sống bất hợp pháp với một người phụ nữ ba mươi tuổi?"
     
  19. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 38


    Trong điện thoại của Lộ Tấn, giọng nói bình tĩnh cao quý của bà mẹ vẫn lộ vẻ uy nghiêm: "Mẹ nghe con nhỏ Melody nói rằng con đang chung sống bất hợp pháp với một người phụ nữ ba mươi tuổi?"

    ***

    Lúc Cố Thắng Nam nhìn về phía Lộ Tấn, Lộ Tấn đang lạnh mặt nói với người ở bên kia điện thoại: "Việc này mẹ không cần bận tâm".

    Vừa nói xong, Lộ Tấn đã nghiến răng tắt máy, nhét điện thoại vào trong túi.

    Hiển nhiên phiền phức của Cố Thắng Nam khó khăn hơn của Lộ Tấn nhiều, chỉ thấy quản lí Trương căng thẳng hỏi cô: "Tiểu thư Cố, có cần chúng tôi báo cảnh sát giúp hay không?"

    Cố Thắng Nam suy nghĩ chốc lát, chợt nghĩ đến một khả năng, vội hỏi: "Có phải tên trộm đó rất cao, ngực rất lớn, chân rất dài, tóc dài tung bay không?"

    Hiển nhiên câu hỏi của cô làm quản lí Trương xấu hổ, chỉ thấy ông ta lập tức lắp bắp: "Tôi tôi tôi... tôi đang ở tầng một, cô ta ở tầng bốn, làm sao tôi thấy rõ được? Có điều... tóc dài thì quả thật là đúng".

    Trong đầu Cố Thắng Nam đã hiện ra hình tượng của tên trộm xinh đẹp trẻ trung đó: "Quản lí Trương, hình như cháu biết cô ấy. Cô ấy không phải kẻ trộm đâu. Chú giúp cháu gọi 114 nhờ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đưa cô ấy xuống, cháu sẽ lập tức về ngay".

    Lộ Tấn đứng bên cạnh Cố Thắng Nam, nghe xong cô nói, anh ta nheo mắt lại suy nghĩ. Cố Thắng Nam cất điện thoại, liếc nhìn Lộ Tấn. Chỉ liếc một cái, dường như Lộ Tấn cũng đã đoán được: "Không lẽ là..."

    Cố Thắng Nam gật đầu: "Cuối cùng em cũng thấy có người còn đáng sợ hơn anh..."

    Vừa nói cô vừa kéo anh ta chạy đi.

    "Cô ta không gây ra chuyện gì đấy chứ?"

    Cố Thắng Nam vừa chạy vừa nói, giọng nói lên xuống không đều: "Cô ta bò sang rào chắn ban công nhà em, trẻ con bây giờ thật là lớn mật, rơi xuống thì xong đời luôn".

    Lộ Tấn vẫn tỏ ra rất ung dung, có vẻ không muốn đi nhanh như vậy: "Cô ta tham gia câu lạc bộ tàu lượn, lên trời xuống đất xuống biển cô ta cũng không chết được".

    Cố Thắng Nam không để ý nhiều như vậy, cô kéo anh ta chạy thẳng đến bãi đỗ xe: "Xe anh đâu?"

    Lộ Tấn không cam lòng móc chìa khóa xe ra, giơ chìa khóa lên bấm bấm. Một tiếng bíp vang lên, đồng thời một chiếc xe cách đó không xa nháy đèn.

    Cố Thắng Nam kéo anh ta đi tới, mở cửa xe ấn anh ta vào chỗ ngồi.

    Xe của Lộ Tấn chạy vào cổng tiểu khu, quản lí Trương đã chờ rất lâu trong phòng bảo vệ vội ra chào hỏi.

    Bọn họ nhanh chóng đi theo quản lí Trương đến tòa nhà quản lí, chỉ thấy một đám bảo vệ đứng quanh cửa phòng làm việc của quản lí Trương nhìn ngó vào trong. Lúc đầu Cố Thắng Nam cũng không hiểu ra sao, sau khi quản lí Trương đẩy đám người ra dẫn cô và Lộ Tấn vào phòng làm việc, Cố Thắng Nam mới vỡ lẽ. Lê Mạn đang ngồi giữa phòng làm việc, mặc áo sát nách, quần soóc bò, ngực to, eo nhỏ, chân dài, xinh đẹp làm mọi người lóa mắt. Các nhân viên bảo vệ đều là đám trai trẻ, thảo nào cứ đứng ngoài cửa dòm vào trong mãi, những đôi mắt đều đang phát sáng.

    Cô và Lộ Tấn vừa vào phòng làm việc, Lê Mạn đang ngồi quay vai ra cửa chợt quay mặt ra nhìn, phản ứng nhanh không kém gì chó nghiệp vụ ngửi thấy hơi thở của kẻ tình nghi.

    Thấy Lộ Tấn đứng gần cửa, Lê Mạn ô một tiếng, đứng lên, dang rộng hai tay lao tới chỗ Lộ Tấn: "Em biết anh vẫn lo lắng cho an nguy của em mà!"

    Lê Mạn chỉ còn cách Lộ Tấn nửa mét, hai tay Lê Mạn đã sắp ôm chặt lấy Lộ Tấn, trong một chớp mắt, Lộ Tấn đã kéo Cố Thắng Nam đến trước mặt mình.

    Một giây sau, Lê Mạn ôm chầm lấy Cố Thắng Nam. Một giây sau nữa, cặp môi đỏ gợi cảm của Lê Mạn để lại một dấu son rõ ràng trên khẩu trang của Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam cảm thấy ngực mình bị cặp gò bồng đảo của đối phương ép đến ngạt thở.

    Lê Mạn mở mắt, sững sờ ba giây, sau đó mới nhận ra mình đang ôm hôn một người phụ nữ. Lê Mạn hoảng sợ vội vàng đẩy người phụ nữ này ra: "Cô là ai? Tại sao cứ chen vào giữa hai chúng tôi thế?"

    Nói xong đôi mắt vốn đã rất lớn lại trợn to hơn nhìn về phía Lộ Tấn: "Lộ Tấn, rốt cục anh và con bé nam không nam nữ không nữ này có quan hệ gì?"

    Cố Thắng Nam giận rồi: Cô là một cái bao tải sao? Bị Lộ Tấn xách đến xách đi, lại bị con bé này đẩy đi đẩy đến!

    Hơn nữa, cái gì gọi là nam không nam nữ không nữ?

    Lê Mạn vẫn còn đang tiếp tục: "Còn nữa còn nữa, bọn họ chỉ là đám bảo vệ chung cư, dựa vào cái gì mà dám hạn chế tự do của em, không cho phép em rời..."

    Cố Thắng Nam hít sâu ba giây, đột nhiên kéo khẩu trang ra, bùng nổ một chiêu sư tử hống: "Câm miệng lại cho tôi!"

    Lê Mạn lập tức hoảng sợ im bặt.

    Từ đầu đến cuối vẫn bình thản đứng sau lưng Cố Thắng Nam không lên tiếng, lúc này nhìn thấy Lê Mạn bị Cố Thắng Nam quát hoảng sợ không dám nói lời nào, Lộ Tấn vẫn im lặng không lên tiếng, khóe miệng lại khẽ nhếch lên, sau đó lặng lẽ giơ ngón tay cái ra dấu với Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam vừa quay đầu lại đã nhìn thấy ngón tay cái đang giơ lên của Lộ Tấn, cô ngẩng đầu, trợn mắt nhìn Lộ Tấn cảnh cáo, dường như đang nói với Lộ Tấn: Anh mà còn làm con rùa rụt đầu nữa là tôi sẽ lôi cái đầu rùa ra khỏi mai rồi chặt mất!

    Lúc này Lộ Tấn mới làm bộ ho một tiếng, nắm tay lại đặt nắm đấm lên chóp mũi làm ra vẻ ngạo mạn, liếc mắt nhìn Lê Mạn: "Cái gì mà nam không nam nữ không nữ?" Nói xong, Lộ Tấn đưa tay choàng qua vai Cố Thắng Nam rồi đột nhiên kéo vào lòng mình: "Đây là bạn gái của tôi".

    Đây là... bạn gái... của tôi...

    Trái tim Cố Thắng Nam đập mạnh: Thịch!

    Ngay sau đó lại: Thịch!

    Cuối cùng đập không ngừng như một bản giao hưởng: Thịch thịch thịch thịch thịch...

    Cùng lúc đó, Lê Mạn cũng cực kì kinh ngạc, hai mắt trợn tròn sắp rơi ra khỏi hốc mắt.

    "Hơn nữa..." Trong khi hai người phụ nữ đều bị chấn động tâm lí cực mạnh, mỗi người ôm một suy nghĩ khác nhau, thì Lộ tiên sinh lại ung dung đến mức chỉ muốn cho ăn đập: "Bạn trai bạn gái sống chung là chuyện rất bình thường, sau này đừng có mách lẻo mẹ tôi cái gì mà chung sống bất hợp pháp nữa!"

    Dường như Lê Mạn bị những gì Lộ Tấn nói làm bừng tỉnh, cô ta giơ ngón tay chỉ thẳng vào mũi Lộ Tấn lên án: "Không thể như vậy được! Rõ ràng trước đây anh nói với em, người yêu của anh là... Mạnh Tân Kiệt cơ mà?"

    Trái tim đang đập thình thịch của Cố Thắng Nam đột nhiên ngừng đập.

    Cô suýt chết vì choáng váng.

    Lộ Tấn nhận ra bờ vai Cố Thắng Nam đột nhiên cứng đờ. Anh ta cúi đầu, ghé sát vào tai Cố Thắng Nam, giải thích với một âm lượng chỉ có cô mới nghe thấy: "Không nói như vậy thì không thể thoát khỏi cô ta được".

    Nhưng thực tế đã chứng minh, cho dù đã nói như vậy, anh ta vẫn không thể thoát khỏi được Lê Mạn...

    ***

    Ngày thứ ba Lộ Tấn chuyển sang nhà Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam đi làm về nhà, đã là 10 giờ tối, vậy mà vẫn còn bị hành hạ cả bên trong nhà lẫn bên ngoài cửa.

    Hành hạ bên ngoài cửa đến từ hàng xóm...

    Từ khi Lê Mạn chuyển đến làm hàng xóm của cô, lần đầu tiên Cố Thắng Nam nhận ra Lộ Tấn là một người hàng xóm tốt đẹp đến mức nào. Ít nhất Lộ Tấn cũng không đứng khoanh tay lạnh lùng bên phòng bếp đối diện nhìn lom lom sang bếp bên này như Lê Mạn.

    Điều này khiến lần đầu tiên trong đời Cố Thắng Nam cảm thấy nấu ăn là một loại hành hạ.

    Vì vậy cô chỉ úp vội hai bát mì rồi lập tức chạy từ phòng bếp về phòng khách.

    Cô đặt một bát lên trên bàn uống nước, bưng một bát còn lại ăn ngon lành.

    Lộ Tấn nhìn bát mì với vẻ chán ghét: "Anh chuyển sang nhà em, dù sao cũng nên có một bữa tiệc chào mừng chứ? Bắt anh ăn uống kham khổ thế này là định đuổi anh đi à?"

    Hành hạ trong nhà đến từ vị Lộ tiên sinh chăm bẵm kiểu gì cũng không vừa lòng này.

    Cố Thắng Nam gắp một đũa mì to, vừa nhai nhồm nhoàm vừa phát âm lúng búng: "Tự anh đi vào bếp mà xem, có mì ăn liền cho anh ăn là đã tốt lắm rồi".

    Lộ Tấn nghi hoặc nhìn cô rồi đứng dậy xỏ dép lê đi vào trong bếp. Cố Thắng Nam mặc kệ anh ta, tiếp tục thưởng thức bát mì của mình. Chỉ chốc lát sau Lộ Tấn đã đen mặt quay lại, hiển nhiên anh ta cũng nhìn thấy pho tượng nữ thần mặt đen đứng bên phòng bếp đối diện: "Được rồi, lần này tha cho em".

    Lộ Tấn đẩy bát mì ăn liền trên bàn sang bên cạnh, khuất mắt trông coi, đồ ăn không ngon không được làm ô nhiễm ánh mắt anh ta.

    Chỉ chốc lát sau Cố Thắng Nam đã ăn xong bát mì của mình, thấy anh ta không thèm động đũa, cô lập tức bưng bát mì của Lộ Tấn lên chiến đấu tiếp.

    Lộ Tấn nhìn cô nuốt ngấu nghiến, không cầm được nhíu mày: "Em ăn khỏe như vậy mà sao trên người không đắp thêm được mấy lạng thịt? Đúng là phí phạm thực phẩm".Cố Thắng Nam ngẩng đầu, thấy anh ta nhìn ngực mình đầy ẩn ý. Cô lập tức đá anh ta một cái: "Loại người gọi một bàn đồ ăn, thấy mùi vị hơi không đúng đã bắt người ta làm lại mười mấy hai mươi lần như anh mà còn không biết xấu hổ nói em lãng phí đồ ăn?"

    Lộ Tấn không tranh cãi với cô. Chân cô thoáng qua trước mắt anh ta, sức chú ý của anh ta đã bị thu hút. Dưới lớp quần jean, chân cô lộ ra một đường cong hết sức đẹp đẽ, Lộ Tấn vừa cảm thán "rốt cục người phụ nữ này cũng chịu bỏ chiếc quần thể thao màu xám vạn năm không thay đổi kia" vừa ngồi dịch vào gần cô: "Ngày mai em được nghỉ à?"

    "Đúng, sao?"

    Lộ Tấn lại nhìn mặt cô: "Hình như em đã sắp hết hẳn dị ứng rồi".

    Cố Thắng Nam vô thức xoa xoa mặt, tạm dừng ăn, nghi hoặc nhìn Lộ Tấn.

    Quả nhiên sau khi chăm chú nhìn cô ba giây, Lộ Tấn nhướng mày bóng gió với cô: "Phải chăng là đã có thể thực hiện hợp đồng rồi?"

    Cố Thắng Nam tạm thời quên cả nói chuyện, cô còn bưng bát mì ngồi trên sofa, chợt phát hiện anh ta đang từ từ thu hẹp khoảng cách giữa hai người.

    Lộ Tấn cầm bát mì trên tay cô đặt sang bên cạnh, tiếp tục thi công công trình vĩ đại là kéo gần khoảng cách giữa hai bên.

    Nhận ra người đàn ông này sắp hôn mình, Cố Thắng Nam không cầm được mím môi. Hình như môi cô đã hết sưng thật rồi...

    Cố Thắng Nam từ từ nhắm mắt lại...

    Sắp rồi, sắp rồi, cô đã cảm nhận được hơi thở của anh ta.

    Đúng lúc này, một giọng nói với âm lượng không kém gì loa thông báo ở sân bay vang lên bên tai bọn họ: "Lộ Tấn! Anh dám làm chuyện có lỗi với em thì cứ thử xem!"

    Lộ Tấn và Cố Thắng Nam đều sửng sốt.

    Câu thứ hai của đối phương cũng nhanh chóng vang lên: "Trước anh lấy Mạnh Tân Kiệt ra làm lá chắn, bây giờ lại lôi một đứa bất nam bất nữ ra làm lá chắn!"

    Cố Thắng Nam đi theo hướng phát ra âm thanh vào phòng bếp, quả nhiên nhìn thấy Lê Mạn đang cầm một chiếc loa cầm tay đứng diễu võ dương oai trong phòng bếp đối diện.

    Lộ Tấn cũng đi theo cô vào bếp. Một giây sau, Cố Thắng Nam trơ mắt nhìn Lê Mạn lại giơ loa lên miệng. Một giây sau nữa, tất cả mọi hộ gia đình trong tòa chung cư này đều bị ép phải thưởng thức một bài ca của tiểu thư Lê Mạn:

    "Sông lớn chảy về đông a chảy về đông

    Tình nhân trong thiên hạ đều chia tay í à chia tay

    Sau đêm nay sẽ chia tay í à chia tay

    Gặp chuyện bất bình phải ra tay

    Không chia tay hắt xăng đốt nhà í a

    Đến lúc đó không ai cứu nổi í a ớ a..."

    Trong tiếng ca tuyệt vời này, Cố Thắng Nam quay lại nhìn Lộ Tấn: "Trước kia em luôn bảo anh là một người lập dị, nhưng bây giờ..." Cố Thắng Nam thoáng liếc sang phòng bếp đối diện rồi lập tức thu ánh mắt lại: "Em phát hiện, anh bị cô ta dây dưa nhiều năm như vậy mà mới chỉ lập dị đến mức ấy, thật sự là không dễ chút nào..."

    ***

    Tiếng hát của Lê tiểu thư giống như một âm thanh ma quái, hai hôm sau Cố Thắng Nam đi làm, nghe âm thanh khi thái rau, âm thanh nồi niêu bát đĩa va chạm, thậm chí nghe tiếng vòi nước chảy đều sẽ bất giác hồi tưởng lại bài hát đó:

    Sông lớn chảy về đông a chảy về đông

    Tình nhân trong thiên hạ đều chia tay í à chia tay

    Sau đêm nay sẽ chia tay í à chia tay

    Gặp chuyện bất bình phải ra tay

    Không chia tay hắt xăng đốt nhà í a

    Đến lúc đó ai cũng không cứu được í a ớ a...

    Í a ớ a...

    Í a ớ a...

    "Giáo viên Cố?"

    "Giáo viên Cố?"

    Phục vụ bàn gọi cô hai lần liền, Cố Thắng Nam mới đột nhiên bừng tỉnh, lấy lại tinh thần, vẻ mặt mới trở lại bình thường: "Có chuyện gì vậy?"

    "Có một vị khách ăn món ốc sên hấp khoai sọ của chị và muốn gặp chị".

    Không phải là Lê Mạn đã đánh đến chỗ cô làm đấy chứ? Cố Thắng Nam lập tức cảm thấy tay chân lạnh buốt. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, Cố Thắng Nam mới không cam lòng đi đến phòng ăn.

    Khi thấy người chờ cô là một phụ nữ trung niên, Cố Thắng Nam lặng lẽ cảm ơn Thượng Đế một trăm lần trong lòng.

    Nhưng hiển nhiên quý bà quần áo đẹp đẽ, dáng vẻ nhã nhặn này cũng không phải một người có thiện ý: "Cố Thắng Nam?"

    Cố Thắng Nam: "Chào bà!"

    "Chào cô. Tôi tên là Trương Lâm".

    Quý bà này biết tên cô, lúc này lại bắt đầu tự giới thiệu. Cố Thắng Nam không thể không yên lặng chờ xem diễn biến.

    "Tôi là mẹ của Lộ Tấn".

    ***

    Bà Trương mời ngồi, Cố Thắng Nam kéo ghế ra ngồi xuống.

    Có thể chạy từ nước ngoài về nhanh như vậy, thậm chí có thể đến thẳng khách sạn cô làm, Cố Thắng Nam cảm thấy vị mẫu thân này không phải dạng vừa.

    Hơn nữa, Cố Thắng Nam có thể đoán được, đến lúc này rất có thể Lộ Tấn vẫn không biết mẹ anh ta đã về nước.

    Nhưng Cố Thắng Nam ngồi đủ mười phút mà bà Trương vẫn không mở miệng nói chuyện, chỉ lẳng lặng quan sát cô.

    Hình như Trương Lâm có một thói quen giống như Lộ Tấn, trước khi nói những gì quan trọng đều sẽ chạm nắm đấm vào chóp mũi một lát.

    Khi nhìn thấy hành động này xuất hiện, trong đầu Cố Thắng Nam chỉ có một câu: Xong đời rồi, tình tiết quen thuộc trong những bộ phim truyền hình máu chó đã đến, mẫu thân của Lộ Tấn tự thân xuất mã ép cô rời xa Lộ Tấn.

    Trương Lâm chậm rãi nhìn về phía cô, chậm rãi mở miệng...

    Cố Thắng Nam đột nhiên căng thẳng, bởi vì lúc này, cô đột nhiên phát hiện mình lại cảm thấy...

    Quyến luyến không nỡ.

    Không nỡ rời Lộ Tấn? Cố Thắng Nam bị ý nghĩ này của mình làm kinh ngạc.

    "Rất cảm ơn cháu!"

    Cố Thắng Nam sửng sốt.

    Cô nghe nhầm hay sao?

    Một giây sau, Cố Thắng Nam cảm thấy hình như mình không nghe nhầm, bởi vì cô nhìn thấy ánh sáng của hi vọng lấp lánh trong mắt Trương Lâm: "Nếu cháu không xuất hiện thì cô thật sự rất sợ con trai cô phải sống cả đời với Mạnh Tân Kiệt..."
     
  20. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 39


    Lúc Cố Thắng Nam kể lại tình hình khi gặp mặt mẹ Lộ Tấn lần đầu tiên với Từ Chiêu Đễ, ngay cả Từ Chiêu Đễ cũng cực kì kinh ngạc: "Sao lại thế? Không phải bà ta nên rút một tờ chi phiếu ra ném thẳng vào mặt bạn, sau đó nói với bạn bằng giọng điệu cực kì khinh bỉ 'Đừng có bám lấy con trai tôi' hay sao?"

    Đầu bên này điện thoại, Cố Thắng Nam im lặng gật đầu biểu thị đồng ý.

    "Vậy tiếp theo thế nào? Bà ta còn nói những gì nữa?"

    "Bà ấy..." Cố Thắng Nam tỉ mỉ nhớ lại: "Nói bây giờ bà ấy ở tạm trên du thuyền Victoria, chính là chiếc du thuyền của Tử Kinh trước kia Lộ Tấn ở, sau đó còn dặn tớ đừng nói với Lộ Tấn chuyện bà ấy về nước vội. Trước khi đi bà ấy còn... đặt trước bữa tối ở chỗ tớ làm".

    Nghĩ tới đây, Cố Thắng Nam không nhịn được rùng mình. Khi đó, sau khi trơ mắt nhìn Trương Lâm kê ra một thực đơn bữa tối dài dằng dặc, Cố Thắng Nam chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm.

    Đúng vậy, không có chi phiếu chó má, chỉ có một thực đơn dài thật dài.

    Chả chim câu non kiểu Pháp, gan ngỗng chiên ướp nước ép việt quất, bánh Tartare cà chua với hàu tươi, cá hồi kiểu Pháp và trứng cá muối, súp rau kem tươi, súp hải sản kiểu Pháp, kem trái cây, tôm hùm nướng phô mai Pháp bỏ lò, thăn bò Mỹ và tôm càng sốt rượu vang đỏ Bordeaux, bánh tiramisù với trái cây tươi, bánh soufflé dâu tây…

    Một người gọi phần ăn của sáu người, dù thế nào Cố Thắng Nam cũng không tưởng tượng được quý bà Trương Lâm với dáng người được giữ gìn tốt như vậy làm sao có thể tiêu hóa được chừng đó đồ ăn.

    Âm thanh của Từ Chiêu Đễ gọi suy nghĩ của Cố Thắng Nam trở lại: "Vậy bà ta định ở khách sạn bạn làm bao lâu?"

    "Cái này tớ cũng không biết..." Lúc này Cố Thắng Nam đang lái xe rẽ vào cổng tiểu khu nhà mình: "Hôm nay nói đến đây thôi, tớ về đến nhà rồi".

    Chỉ chốc lát sau Cố Thắng Nam đã đỗ xe xong, đi thang máy lên tầng bốn, ra khỏi thang máy đi dọc hành lang về nhà mình. Khi đi qua trước cửa nhà Lộ Tấn, cánh cửa đó đột nhiên bật mở.

    Cố Thắng Nam quay sang nhìn, chỉ thấy Lê Mạn lạnh mặt đứng sau cửa nhìn cô chằm chằm.

    Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút rồi giơ tay lên chào: "Chúc buổi tối tốt lành!"

    Lê Mạn đóng cửa lại đánh sầm.

    Tiếng sập cửa rung trời chuyển đất này làm tai Cố Thắng Nam vang lên ong ong. Cô im lặng xoa tai, vừa lắc đầu tiếp tục đi về nhà vừa nghĩ: Chẳng lẽ cô gái này đứng chờ cả mấy tiếng sau cánh cửa này chỉ để đợi đến lúc cô về nhà, đột nhiên mở cửa ra, ném cho cô một ánh mắt lạnh như băng?

    Đang nghĩ như vậy, Cố Thắng Nam đã đi tới ngoài cửa nhà mình. Cô định lấy chìa khóa mở cửa, cửa nhà cô cũng đột nhiên mở ra, Lộ Tấn đen mặt đứng sau cửa.

    Cố Thắng Nam sửng sốt, sau khi phản ứng lại mới giận dữ đẩy vai Lộ Tấn ra, ngúng nguẩy đi vào cửa, đá đôi giầy ra: "Lê Mạn không hòa nhã với em thì còn hiểu được, nhưng anh làm quái gì mà cũng hằm hằm với em?"

    Lộ Tấn không trả lời cô, chỉ khoanh tay im lặng hất cằm về phía phòng khách.

    Cố Thắng Nam cau mày nhìn vào phòng khách theo gợi ý của Lộ Tấn. Lúc này, Vivian đang ngồi trên sofa uể oải giơ tay lên vẫy: "Tôi đến quấy rầy thế giới của hai bạn đây".

    Cố Thắng Nam quay lại nhìn Lộ Tấn với sắc mặt càng trở nên lạnh lẽo, lại nhìn va li của Vivian đặt ở bên cạnh sofa, còn chưa kịp hiểu ra vấn đề thì Lộ Tấn đã đột nhiên bước dài tới, đưa tay choàng qua vai Cố Thắng Nam, kéo cô tới ghé sát tai vào miệng mình: "Bảo hắn ta đến khách sạn ở".

    Nói xong Lộ Tấn lập tức buông cô ra, lại lùi sang bên cạnh, khoanh tay tạo dáng lạnh lùng kiêu ngạo.

    "Ơ..." Cố Thắng Nam do dự đi đến sofa: "Sao bạn lại đến đây?"

    Vivian liếc mắt: "Đều vì bạn chứ vì sao!"

    Cố Thắng Nam vội che mắt lại để mình khỏi bị ánh mắt cao quý băng lạnh của Vivian chém tan nát: "Liên quan gì đến tớ?"

    "Nếu bạn không nói với Liêu Trạch Nam cách liên lạc với tôi thì tôi đã không rơi vào kết cục như bây giờ".

    Liêu Trạch Nam...

    Trong đầu Cố Thắng Nam hiện lên hình ảnh con người khôi ngô nhưng lại mang chút tà khí nọ: "Không thể như vậy được. Lúc tớ đọc số điện thoại của bạn cho hắn ta, tớ nói nhanh đến mức chính mình cũng nghe không rõ, làm sao hắn ta..."
    Vivian cũng rất bất đắc dĩ: "Khi đó quả thật hắn không nghe rõ, nhưng ai ngờ hắn bỏ nguyên một ngày ra gọi thử hơn bốn trăm số, cuối cùng cũng dò được đúng số của tôi".

    Cố Thắng Nam toát mồ hôi, đồng thời không thể không thầm than thở: Đúng là một người đàn ông cố chấp...

    Vivian lại trịnh trọng vỗ vai Cố Thắng Nam, dường như rất lấy làm phiền: "Bây giờ tất cả các cứ điểm của tôi đều bị Liêu Trạch Nam khám phá rồi. Để trốn hắn ta, tôi chỉ có thể đến ở tạm nhà bạn".

    Ánh mắt Cố Thắng Nam bất giác liếc qua liếc lại giữa hai người đàn ông đến nhà cô lánh nạn này, sau đó cô thở dài nói: "Nhà tớ sắp trở thành trại tị nạn rồi..."

    Vừa thấy ánh mắt cô nhìn tới, Lộ Tấn đã dùng ánh mắt hỏi cô: Bạn em đã đồng ý đến khách sạn ở chưa?

    Cố Thắng Nam đành phải nhún vai bất đắc dĩ với Lộ Tấn. Thấy hành động này của Cố Thắng Nam, Vivian cũng quay lại nhìn Lộ Tấn. Hiển nhiên ánh mắt sắc như dao, tuyệt chiêu có thể chém chết mọi sinh vật trên thế giới của Lộ Tấn lại hoàn toàn không có một chút sức sát thương nào đối với Vivian. Vivian thờ ơ vén tóc, đứng dậy kéo va li, rõ ràng đã hạ quyết tâm phải định cư ở đây: "Tôi vào phòng ngủ dành cho khách để cất hành lí..."

    Cố Thắng Nam thầm nghĩ: Toi rồi...

    Cô quay lại nhìn Lộ Tấn, quả nhiên Vivian vừa nói xong, Lộ Tấn đã lập tức cảnh giác nheo mắt lại, như một loại động vật mạnh mẽ tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu.

    Nhưng một giây sau, Lộ Tấn chợt ngẩn ra...

    Chỉ vì anh ta đã nhìn thấy Vivian nhướng mày với mình, dường như đang nói: Lộ tiên sinh, đây chính là tôi đang giúp anh...

    Phòng ngủ dành cho khách, cất hành lý...

    Lộ Tấn nhớ lại lời Vivian vừa nói. Rồi, đã hiểu!

    Cố Thắng Nam chỉ mải để ý Lộ Tấn mà hoàn toàn không phát hiện hai người đàn ông trong nhà mình đã đạt được một thỏa thuận ngầm nào đó.

    Một giây sau, Lộ Tấn đã biến từ một con sói trong trạng thái chuẩn bị chiến đấu thành một con chó Husky lười nhác. Cố Thắng Nam lại hoàn toàn không biết chuyện gì vừa xảy ra, cô vừa nghe tiếng Vivian kéo va li đi vào phòng ngủ vừa nhìn Lộ Tấn đang cảnh giác khoanh tay đề phòng đột nhiên đút tay vào túi quần, thong thả đi đến trước mặt cô như một con mèo mệt mỏi: "Được rồi, anh nhường phòng ngủ cho hắn".

    Cố Thắng Nam sửng sốt khi thấy anh ta hào phóng rộng lượng như thế. Thấy anh ta thảnh thơi buông người nằm xuống sofa, đồng thời còn gối đầu lên trên đùi cô, Cố Thắng Nam không thể không lay đầu anh ta: "Làm gì thế? Anh bắt đầu tập làm quen với việc ngủ trên sofa à?"

    Lộ Tấn đưa tay nắm bàn tay cô đang lay đầu anh ta, tay kia đưa lên vít gáy cô, kéo đầu cô xuống gần.

    Lộ Tấn ngẩng đầu nhìn khoảng cách giữa hai người giảm xuống không đủ năm xen ti mét. Gần quá, Cố Thắng Nam định ngồi thẳng lên theo phản xạ có điều kiện, nhưng bàn tay sau gáy cô lại kéo xuống, cô không những không giãn ra được mà còn bị kéo xuống gần hơn.

    Chóp mũi chạm vào chóp mũi, nụ cười lộ rõ trong mắt người đàn ông này: "Giường em ngủ rộng lắm mà, anh cần gì phải ngủ sofa?"

    Cố Thắng Nam bị ép phải nhìn thẳng vào mắt anh ta, đang chìm càng ngày càng sâu vào đôi mắt như hồ nước sâu đó, Cố Thắng Nam đột nhiên nhận ra một điều: Vivian vừa bán đứng mình...

    Bàn tay sau gáy cô đã buông ra nhưng Cố Thắng Nam lại hoàn toàn không phát giác, đến tận lúc đôi mắt gần trong gang tấc bên dưới lóe lên ánh sáng tinh quái: "Nếu em không tránh thì anh sẽ hôn em..."

    Nhưng cô thật sự không có ý định né tránh...

    Vẻ mặt Lộ Tấn cũng trở nên nghiêm túc. Thực ra anh ta chỉ cần hơi nhấc cằm lên là đã có thể hôn cô, và trên thực tế anh ta cũng làm như vậy, từ từ đưa cằm lên. Có điều không biết người phụ nữ này nghĩ thế nào mà đã không né tránh cũng không nhắm mắt lại, cứ thế mở mắt nhìn anh ta áp tới gần...

    Lộ Tấn cảm thấy mình đã bị ánh mắt nghiêm túc mà bình lặng của cô làm say đắm, một giây sau, anh ta đột nhiên xoay người đè cô xuống dưới, đưa tay vuốt gương mặt cô.

    Cảm giác trơn nhẵn truyền đến từ đầu ngón tay nói với Lộ Tấn...

    "Em khỏi hẳn dị ứng rồi..."

    Anh ta hôn lên trán cô, rồi xuống đến... môi.

    Cắt ngang hành động của bọn họ là tiếng ho của Vivian: "Cho dù muốn âu yếm nhau thì cũng nên đợi đến tối đóng cửa phòng lại đã. Đừng làm kẻ FA này phải tủi thân".
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này