1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không KIỀU THÊ NHƯ VÂN - Tác giả: Thượng Sơn Đả Lão Hổ - Tình trạng: Đang post!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 31/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Truyện: KIỀU THÊ NHƯ VÂN.
    Tác giả: Thượng Sơn Đả Lão Hổ.
    Thể loại: Quân sự, lịch sử, xuyên không.
    Nguồn: Mê truyện.
    Số chương: 933 Chương - Hoàn.

    [​IMG]

    Kiều Thê Như Vân kể về Thẩm Ngạo, một tên có thiên phú làm giả đồ cổ, đồ hắn làm ra chẳng mấy ai phân biệt được, gây điên đảo thị trường đồ cổ quốc tế. Trong một lần bị cảnh sát truy đuổi, hắn sẩy chân té xuống vách nuối, xuyên về thời Tống làm một hạ nhân trong phủ Quốc công.

    Với "tài nghệ" có một không hai của mình, hắn được quần hùng, mỹ nhân xem như nghệ nhân xuất chúng, đạt được địa vị, danh vọng và tiền tài bao nhiêu người mơ ước.

    Nhất vợ nhì trời - tam thê tứ thiếp!!!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 1: ĐẠO TẶC NGHỆ THUẬT NHẤT.
    Hiện tại có một tin tức mới nhất." Trong TV, người dẫn chương trình mỉm cười thanh âm rất dễ nghe, màn hình TV lập tức chuyển hình ảnh, một người nam tử áo mũ chỉnh tề ra hiện tại trước mặt khán giả.

    "Đạo tặc Thẩm Ngạo nổi tiếng về nghệ thuật, hôm nay trong quá trình đang trốn tránh tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế dã rơi xuống núi bỏ mình, cảnh sát tìm kiếm, đã tìm được di vật tương quan, tạm thời chưa tìm được thi thể."

    "Để cho chúng ta biết thoáng qua quá trình Thẩm Ngạo phạm tội. Năm 2001, Thẩm Ngạo giả tạo tác phẩm đồ sứ truyền thế thời kì Minh Thanh « ngũ sắc rừng trúc thất hiền đồ » thu lợi bảy trăm ngàn đồng nhân dân tệ. Từ nay về sau nghi phạm điên cuồng gây ra nhiều vụ án, tại bảo tàng Hà Lan trộm cướp bức họa « Tây Ban Nha cổ bảo ». giá trị bảy trăm vạn đôla

    2003 năm, nghi phạm ngụy tạo một trong những tác phẩm có giá trị nhất của Van Gogh « hoa hướng dương », cũng thuận lợi chào hàng, một gã sưu tập quốc tế dùng một triệu bốn trăm ngàn đôla thu mua. Năm 2006, nghi phạm giả tạo « thanh minh thượng hà đồ », ý đồ bán ra, bị tổ chức quốc tế phá tan, nhưng nghi phạm một mực trốn.

    Trong quá trình chạy trốn nhiều lần giả tạo danh họa, chào hàng đồ cổ, hành vi ác liệt, hơn nữa nhiều lần dùng thủ đoạn lừa dối, ăn cắp gây thị phi, dùng thủ đoạn phi pháp tìm được tất cả mấy chục bộ danh họa, đồ cổ các thời kì.

    Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế nâng cấp bậc truy nã lên đến thông báo màu đỏ, treo giải thưởng trăm vạn đôla tìm kiếm tung tích nghi phạm. Thẳng đến năm năm, sau ngày hôm nay, nghi phạm rốt cục đã bị đem ra công lý."

    Hình ảnh TV cắt đến một chỗ bên vách núi, cảnh sát đồng phục đặc biệt, thám tử quần áo tây cùng với quân đội đã bố trí tốt giới tuyến, phi cơ trực thăng xoay quanh giữa không trung, có người buông dây thừng bắt đầu ý đồ tiến vào bên trong tìm tòi.

    "Bản án sẽ có trong trương chình tiếp theo, xin hãy chuyển chú ý. Kế tiếp là tin tức mới nhất về Kenya..."

    ..............................

    Xuân đến, hoa đào, du thuyền. Mùa xuân giao thoa tại ven hồ Nhược Thủy, mặt hồ hơi có sóng lăn tăn, tĩnh như xử nữ. Bờ hồ đón ánh mặt trời, thuyền hoa ngừng tại mặt sông tràn ngập hương thơm hoa đào.

    Trên thuyền hoa, có mấy công tử hào hoa phong nhã, tiếng cười không dứt.

    "Bổn công tử có hứng làm thơ, muốn ngâm một thủ thơ để trợ hứng."

    Một công tử mặt rỗ, vóc dáng bình thường cười to, bắt đầu rạng rỡ ngâm nga, xiết tay vào nói: "Bờ sông một đám vịt, oa oa oa oa oa, ta đến trạm bờ sông, bầy vịt oa oa tản ra."

    "Thơ tốt!" Hai công tử ngồi cùng bàn liền vỗ bàn, kích động đến mức tình cảm bộc lộ trong lời nói. Công tử vóc dáng cao gầy thiếu chút nữa cúi người cúng bái, hai mắt người thấp bé sáng lên, ào ào nói: "Chu công tử vẽ rất tốt, tài làm thơ lại càng vô song, thơ tốt như vậy, trong thiên hạ thật khó tìm."

    "Nghe nói Thanh Hà quận chúa yêu nhất là tài tử, Chu công tử cầm bài thơ này tặng cho Thanh Hà quận chúa, còn sợ không bắt được tâm hồn thiếu nữ của Thanh Hà quận chúa?"

    "Ha ha ha..." Chu công tử thoải mái cười to, trong vẻ đắc ý mang theo vẻ khiêm tốn, trong vẻ khiêm tốn ẩn ẩn vẻ kiêu ngạo, trong kiêu ngạo mang theo vẻ rụt rè, ngồi xuống nói: "Huynh đài quá khen, bổn công tử làm thơ, so với Lí Đỗ còn kém một chút."

    Ở trên bờ, dưới cây liễu, mấy gã gia phó sai vặt rảnh rỗi ngồi đó, một gia đinh tuấn tú nhổ ra một ngụm nước miếng: "Ta nhổ vào!"

    Vè chó má cũng thì thôi, hết lần này tới lần khác còn phải hầu hạ một đám 'công tử' thổi phồng không biết liêm sỉ. Thẩm Ngạo xúc động chửi.

    Thẩm Ngạo không chết, ngày đó bị cảnh sát hình sự đuổi bắt, dưới vách núi là biển lớn mênh mông, mà Thẩm Ngạo từ lúc ở trong nước đã bố trí trang bị cứu mạng sống. Kế hoạch của hắn rất đơn giản, chính là chế tạo một ngày giả chết để tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế tin tưởng hắn đã chết, sau đó lại thay hình đổi dạng, một lần nữa bắt đầu kiếp sống đạo tặc của mình.

    Lần nhảy kia lại xảy ra sai lầm, cũng không biết là nguyên nhân gì, hắn một lần nữa thay đổi thân phận, thành tạp dịch Chu phủ, Kỳ quốc công Bắc Tống năm thứ tư Tuyên Hòa thành Biện Kinh.

    Hóa ra là xuyên việt, hơn nữa còn làm cho Thẩm Ngạo thất vọng, một tạp dịch không có địa vị.

    Văn tự bán mình còn để tại Chu phủ, ý nghĩa là hắn không có thân thể tự do. Một khi tự ý rời Chu phủ, quan phủ có thể bắt hắn, in hình xăm ở trên trán, sung quân làm cảnh vệ đi biên ải.

    Thân là đạo tặc, Thẩm Ngạo tự nhiên có rất nhiều biện pháp bắt đầu cuộc sống mới. Chỉ chỉ là hắn cũng chưa quen thuộc đối với nơi này, hơn nữa đơn thuần vì đào thoát Chu phủ liền bị quan phủ truy nã quả thật có điểm không tốt lắm. Cho nên, cái tạp dịch này hắn còn phải làm tiếp.

    Đường ra tốt nhất chính là nghĩ biện pháp kiếm chút ít tiền chuộc thân.

    Hôm nay Thẩm Ngạo xem như chết qua một lần, đã sớm chán ghét cuộc sống chạy trốn, muốn mở cuộc sống mới, không đến lúc bất đắc dĩ hắn không muốn dùng thủ đoạn kịch liệt.

    Hơn nữa, cuộc sống tạp dịch dường như cũng không tệ lắm, tuy vất vả một ít, nhưng tiểu thư, nha hoàn trong Chu phủ thành đàn, đều là có chút tư sắc, ngược lại rất hợp khẩu vị của Thẩm Ngạo.

    Chỉ có điều Chu công tử cùng mấy tên bằng hữu chó má giúp nhau thổi phồng, lại để cho Thẩm Ngạo thân ở phía xa không nhịn được xúc động, cả đời hắn chìm đắm trong các loại nghệ thuật, từ làm thơ đến làm đồ sứ, điêu khắc, tạo nghệ phi phàm. Gặp được bọn này học đòi văn vẻ, Thẩm Ngạo chỉ im lặng hỏi ông trời.

    Đứng dưới cây dương liễu, cùng với nô bộc khác, so với bọn gia đinh, Thẩm Ngạo có vẻ một mình đơn lẻ không bầy. Mấy gia đinh nhìn Thẩm Ngạo có chút không quá thuận mắt, ghé vào một đống nói chuyện tào lao, bài xích Thẩm Ngạo ra bên ngoài.

    Thẩm Ngạo cười cười, con mắt rơi một người gia đinh ôm bình rượu trong đó, cái mũi hắn hơi động một chút, mùi rượu nồng đậm tràn ngập quay quanh chóp mũi không tiêu tan.

    "Rượu ngon!" Thẩm Ngạo đi qua: "Ta đoán không sai, cái này nên là Trúc Diệp Thanh cất giữ mười năm. Chỉ cần vừa ngửi cái này, đã biết nó là thánh phẩm trong rượu."

    Gia đinh ôm vò rượu gọi là Trương Thiệu, là người hầu Trương công tử, lạnh nhạt liếc liếc Thẩm Ngạo: "Rượu công tử nhà ta mang đến tự nhiên là rượu ngon. Chỉ có điều rượu này cũng không phải để hạ nhân chúng ta uống, ngươi lại vui vẻ cái gì?"

    Mấy gia đinh đều nở nụ cười, có người nói: "Có lẽ người ta cũng muốn nếm thử đó, chỉ tiếc cha mẹ không phải vương hầu, chỉ có phần xem thôi."

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Nói như vậy các ngươi là ấn định ta không uống được rượu này rồi?"

    "Đúng vậy thì như thế nào?" Trương Thiệu ôm chặt bình rượu một chút, trong đôi mắt tràn đầy miệt thị.

    Thẩm Ngạo thở dài: "Gã sai vặt ta rất bội phục dũng khí của các ngươi, chúng ta tới đánh cuộc một lần. Nếu là ta không uống được Trúc Diệp Thanh này, liền trả cho mỗi người các ngươi một tiền. Cần phải là uống, được không?"

    Trương Thiệu và mấy gia đinh hai mặt nhìn nhau, không biết Thẩm Ngạo này có phải điên rồi hay không. Một tiền đối với nô bộc mà nói, là một tháng tiền công, tính cả Trương Thiệu, tại đây tổng cộng có bốn gia đinh, nếu như Thẩm Ngạo thua cuộc, khả năng phải trả hơn nửa năm chi phí.Tròng mắt Trương Thiệu đi lòng vòng: "Ngươi muốn đánh bạc cũng không sao, ngươi có thể uống Trúc Diệp Thanh này, chúng ta ra bốn quan tiền cho ngươi. Chỉ có điều sự tình phải nói trước, ngươi phải uống tại trước mặt vài vị công tử."

    Trương Thiệu sợ Thẩm Ngạo dùng kế lừa gạt, người này vụng trộm dính một chút liếm liếm, chẳng phải là trúng quỷ kế?

    Thẩm Ngạo lập tức lộ ra khó xử bộ dạng: "Như vậy à... Được rồi, ta thử xem."

    Bốn gia đinh cười cười, Trương Thiệu lại càng nở hoa trong bụng. Rượu này là Trương công tử cất kỹ, bảo bối vô cùng quý giá. Tên không có có ánh mắt này dám uống tại trước mặt bọn hắn, lúc tức giận lên, không phải đánh chết thì cũng ngắc ngoải.

    Bên trong ba công tử có một người họ Chu, tên Hằng, là con trai trưởng Kỳ quốc công, cũng là chính chủ Thẩm Ngạo hầu hạ. Hai người khác một người họ Trương, một người họ Vương, Trương công tử là công tử Xu Mật phó sứ, gia thế họ Vương cũng không đơn giản, chính là một trong những cự phú lớn nhất Biện Kinh.

    Ba người tại Biện Kinh nổi danh là thiếu gia ăn chơi, đánh chết còn phải chơi. Cái họ Trầm này quả nhiên là muốn tiền không muốn mạng.

    Lúc này, thanh âm Trương công tử truyền tới từ phía trong thuyền hoa: "Trương Thiệu, còn không cầm rượu của bổn công tử đến?"

    Thẩm Ngạo nói với Trương Thiệu: "Ta đưa qua."

    Trương Thiệu giao bình rượu cho Thẩm Ngạo, thành tâm muốn xem Thẩm Ngạo gây náo nhiệt, Trương Thiệu đã sớm không vừa mắt với tên gia hỏa mới tới này. Lúc này hành hạ hắn, còn có thể lợi nhuận một tiền, thật sự là rất tốt.

    Thẩm Ngạo ôm bình rượu dọc theo đê lên thuyền hoa, Trương công tử kia có vẻ có chút bất mãn: "Như thế nào con chó Trương Thiệu kia không đưa rượu tới?"

    Thẩm Ngạo cười nói: "Cánh tay hắn có chút nhức mỏi, sợ quấy nhã hứng của vài vị công tử, vì vậy mà để cho ta đưa tới."

    Hắn mở nắp, đổ rượu cho vài vị công tử, trong miệng nói: "Rượu của Trương công tử thật sự rất tốt, chỉ ngửi vị rượu này ta liền say ba phần."

    Trương công tử vóc dáng cao gầy có vẻ càng thêm cao ngất, trên mặt đắp phấn cũng lộ ra một ít đỏ tươi: "Đây là đương nhiên, rượu tốt như vậy ngày thường ta đều không nỡ uống, chỉ khi gặp được hảo hữu chí giao mới bằng lòng lấy ra."

    Chu Hằng vừa rồi ngâm thơ mở miệng cũng hơi khát, giờ phút này cũng đầy chờ mong, bưng chén lên lướt qua một ngụm, vội vàng nói: "Rượu ngon, rượu ngon, Trương công tử làm thơ tốt, rượu cũng rất tốt."

    Trương công tử vội vàng khiêm tốn nói: "Kỳ quốc công phủ có rất nhiều rượu ngon, tại hạ là đang bêu xấu thôi."

    Vài người giúp nhau thổi phồng, Thẩm Ngạo đã sắp không nghe nổi nữa, cười ha hả nói: "Kỳ thật nói đến rượu này, ta lại có một tuyệt chiêu đặc biệt, chỉ sợ sẽ để cho vài vị công tử chê cười."

    Chu Hằng kéo mặt xuống, quát lớn: "Nô tài, không có quy củ, ta cùng với hai vị nhân huynh uống rượu, nói này có phần cho ngươi nói chuyện sao?"

    Thẩm Ngạo vội vàng xin lỗi, Trương công bên cạnh tử nói: "Chu huynh đừng nóng vội, trước hết nghe xem hắn nói như thế nào? Chúng ta ngâm thơ lại thưởng thức phong cảnh, đang lo tìm không thấy việc vui."

    Thẩm Ngạo giả bộ bộ dạng như cẩn thận từng li từng tí nói: "Ta là người trời sinh có một tật xấu, phàm là uống rượu kém, trên mặt sẽ mọc mẩn ngứa, nhưng uống nếu là rượu ngon, liền không có bất kỳ ảnh hưởng nào. Vì vậy, để biết rượu này có phải là thượng phẩm, chỉ cần ta nhấm nháp thoáng một tý có thể."

    Chu Hằng có chút giận: "Nô tài, lời này của ngươi không phải nói là rượu của Trương công tử là rượu kém?"

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Không phải ý tứ này, rượu tự nhiên là rượu ngon, chỉ có điều rốt cuộc ngon đến thế nào liền không biết được rồi."

    Lời này của hắn xem như ngỗ nghịch cực kỳ, Chu Hằng là người nào? Lập tức liền muốn phát tác. Đúng lúc này, Trương công tử lại hào hứng, vội vàng nói: "Như vậy chỉ có thể phân biệt rượu ngon rượu dở, về phần rượu ngon tốt đến mức nào thì đánh giá như thế nào?"

    Thẩm Ngạo nói: "Trong rượu có càng nhiều khuyết điểm nhỏ nhặt, mẩn đỏ trên mặt càng nhiều, rượu này càng là cực phẩm, trên mặt liền không có có dị thường."

    "Hay lắm!" Thần thái Trương công tử bắt đầu hào hứng, hắn đã cất kỹ Trúc Diệp Thanh mười năm này, nếu không phải muốn nịnh bợ vị Chu thiếu gia này, hắn cũng không nỡ lấy ra. Đúng vậy, thứ rượu này lại có một chỗ hỏng, tuy có phân chia rượu ngon rượu dở, rượu ngon trong lúc đó lại khó có thể phân biệt, có thể để cho Thẩm Ngạo chứng minh rượu này chính là hàng cao cấp bên trong hàng cao cấp, hắn ở trước mặt Chu Hằng chẳng phải là càng có thể diện? Cần biết Chu Hằng chính là thế tử công tước, trong nhà cất kỹ vô số rượu ngon, bên nào không phải vật quý? Nếu không nếm, xuất ra tác dụng tuyệt diệu của Trúc Diệp Thanh mười năm này, chẳng phải đáng tiếc sao?

    "Như vậy ngươi liền tự rót một ly, cho chúng ta mở mang tầm mắt."

    Bên cạnh, Vương công tử cũng nổi lên hứng thú, đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Thẩm Ngạo. Chu Hằng thì không nổi giận, cười hì hì khoanh tay đứng nhìn.

    Thẩm Ngạo cầm một cái chén trống không tới, rót đầy rồi uống một ngụm, hương rượu này vô cùng thuần, vừa vào đã mang đến một hương thơm lá trúc, dư vị vô cùng.

    "Rượu ngon!" Thẩm Ngạo hít một hơi, dư vị tinh khiết và mùi thơm tràn vào trong, đặt chén rượu xuống liền nói hướng Trương công tử: "Công tử xem trên mặt ta có sinh ra mẩn đỏ không?"

    Trương công tử chăm chú xem xét tường tận, lắc đầu: "Không có."

    Thẩm Ngạo lại cho Chu Hằng, Vương công tử xem, hai người cũng nhiều hứng thú đánh giá một lát, đều là lắc đầu.

    Thẩm Ngạo chân thành tán dương: "Rượu này đã là rượu ngon bên trong cực phẩm rồi, rượu ở trên chợ chỉ sợ trăm quan cũng mua không được, Trương công tử thật sự là hào phóng, rượu tốt như vậy cũng cam lòng lấy ra chia xẻ cùng người khác."

    Trong bụng Trương công tử đã như là nở hoa, đâu còn quản Thẩm Ngạo này có phải là đang cố lừa gạt, hắn muốn đúng là một câu đánh giá này, nói với Chu Hằng: "Chu gia quả nhiên không giống người thường, đến một gia nô cũng có ánh mắt như vậy, có thể nói rất tốt."

    Thẩm Ngạo khen rượu Trương công tử, Trương công tử lại quay đầu khen gia phong Chu gia, trên mặt Chu công tử mặt rỗ lập tức chói lọi, xem Thẩm Ngạo cảm thấy thuận mắt hơn nhiều, cười ha ha, bắt đầu khiêm tốn nói: "Không dám nhận, không dám nhận."

    Thẩm Ngạo lại châm rượu cho các thiếu gia, liền rời khỏi thuyền hoa, trở lại dưới cây dương liễu, chỉ thấy Trương Thiệu và mấy gia đinh sắc mặt tái nhợt, kỳ quái nhìn qua Thẩm Ngạo, hoàn hảo không tổn hao gì mang theo mùi rượu trở về. Vừa rồi bọn họ tận mắt nhìn thấy Thẩm Ngạo uống cạn một ly Trúc Diệp Thanh, muốn cãi cũng không có chỗ cãi.

    "Đưa tiền đây!" Thẩm Ngạo mỉm cười, vươn tay, chép miệng về phía bốn gia đinh trợn mắt há hốc mồm.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 2: THƯ ĐỒNG VẠN TUẾ.
    Một lát liền lừa dối bốn quan tiền, tương đương với bốn tháng tiền công của Thẩm Ngạo. Thẩm Ngạo cầm bạc giá trị bốn quan trong tay, đầu hưng phấn, cảm giác rất thoải mái rất sung sướng.

    Lại nói, cổ nhân thực là đơn thuần, loại xiếc nhỏ này có thể làm cho người bị lừa, xem ra xuyên việt cũng không phải chuyện xấu.

    Trương Thiệu đã tức đến bờ môi trắng bệch, rất không phục trừng mắt liếc nhìn Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo mỉm cười nói: "Ngươi không phục sao?"

    Trương Thiệu bật thốt lên nói: "Tự nhiên không phục."

    "Ta lại cho ngươi một cơ hội, lại đánh bạc một ván, ngươi có dám không?"

    Trong nội tâm Trương Thiệu do dự, nhưng thấy Thẩm Ngạo mang một bộ dáng đoán chừng thắng chắc, lập tức giận không kiềm chế được: "Đánh bạc thế nào?"

    Thẩm Ngạo cười hắc hắc, lấy bốn quan tiền bạc vụn kia ra vứt trên mặt đất: "Ngươi lấy thêm ra bốn quan ra."

    Trương Thiệu nghĩ nghĩ, lại là do dự một hồi. Bạc hắn có, mỗi lần thiếu gia đi ra ngoài đều để hắn làm người hầu. Bình thường mua một ít thứ cũng đều là hắn đi tính tiền, thường xuyên qua lại, nói lý ra thì dấu được mười mấy lượng bạc, những bạc này vì để phòng ngừa tình huống bất ngờ mà lúc nào cũng đều đê ở trên thân thể. Chỉ là tên Thẩm Ngạo này thần thần bí bí, lại làm cho hắn không thể không đắn đo suy nghĩ.

    "Tiểu tử này khinh người quá đáng, vô luận như thế nào, cũng nên đánh cuộc một keo cùng hắn." Trương Thiệu cắn răng, lấy ra đống bạc vụn giá trị bốn quan tiền đặt trên mặt đất.

    "Ngươi xem, trên mặt đất có tám quan tiền. Ta và ngươi, hai bên đấu giá, ai đấu giá càng cao, tám quan tiền này liền cho người đấy, coi như thắng. Như thế nào?" Thẩm Ngạo nhàn nhã gom bạc vụn thành một đống, hai gia đinh khác cũng tụ lại.

    Trương Thiệu gật gật đầu, trong nội tâm nói: "Ai đấu giá lớn hơn là có thể lấy được tám quan tiền, hắc hắc, cái này còn không phải dễ dàng sao, lúc này đây tuyệt đối không thua ngươi."

    Thẩm Ngạo mở miệng trước nói: "Hiện tại bắt đầu, ta đấu giá bốn quan tiền."

    Trương Thiệu vội vàng nói: "Ta đấu giá năm quan."

    Thẩm Ngạo cười cười: "Ta đây ra sáu quan."

    Trương Thiệu hừ lạnh một tiếng: "Ta ra bảy quan." Trong lòng hắn nghĩ: "Ra bảy quan có thể đổi về tám quan tiền, tính toán tổng cộng còn buôn bán lời một ít lợi trở về, huống chi còn có thể thắng người này một lần. Tiếp theo hắn muốn đấu giá tám quan, sẽ không có lời. Ha ha, lúc này đây ta tuyệt đối không thua."

    Thẩm Ngạo đầy ảo não lắc đầu: "Ta có thể ra bảy quan 500 tiền không?"

    Trương Thiệu cười lạnh nói: "Không có cái quy củ này, phải trước sau như một, trước sau ra giá một quan."

    Thẩm Ngạo thở dài nói: "Xem như ta thua, được rồi, ngươi đưa bảy quan tiền cho ta, tám quan tiền này sẽ là của ngươi."

    Trương Thiệu cười ha ha: "Xem ngươi còn dám hung hăng càn quấy không!" Nói xong lấy một quan từ trong tám quan tiền bạc vụn, vung vung trong tay: "Cái này không sai biệt lắm, là một tiền, còn lại bảy quan, ngươi lấy đi."

    Thẩm Ngạo mỉm cười, thu lại bảy quan tiền bạc vụn, nói: "Lúc này đây ngươi thắng, hôm nay chúng ta huề nhau, lần sau lại đánh bạc."

    "Tùy thời phụng bồi!" Trương Thiệu dương dương đắc ý thu hồi một tiền, sắc mặt lại đột nhiên thay đổi.

    Vừa rồi hắn lấy ra bốn quan tiền để vào, cộng với Thẩm Ngạo, tất cả có tám quan tiền. Hiện tại mình thắng tám quan, đúng vậy, trong đó có bốn quan là tiền của chính bản thân hắn. Mình lại xuất ra bảy quan, tính đi tính lại, hắn đúng là thua lỗ ba quan.

    "Lại bị thằng nhãi này lừa gạt!" Trương Thiệu rốt cuộc cười không nổi nữa, dở khóc dở cười.

    Mà Thẩm Ngạo chính là cười hì hì đi đến dưới một cây dương liễu khác phơi nắng mặt trời, trong nội tâm thích ý trêu chọc: "Mấy phút đồng hồ liền có bảy quan tiền nhập sổ sách, xem ra muốn chuộc thân cũng không khó khăn lắm."

    Mắt thấy bộ dạng Trương Thiệu kia rất đáng sợ, Thẩm Ngạo liền không nhịn được muốn cười toáng lên, muốn cười thật to.

    "Chờ ta kiếm tiền chuộc thân cũng muốn làm một công tử, mua một thuyền hoa uống rượu ngắm cảnh trên sông, ngày hôm đó dường như cũng không xấu."Trời đã tối rồi, ánh nến thoáng hiện trên thuyền hoa, đèn lồng ngũ sắc treo ở đuôi thuyền, trông rất đẹp mắt.

    Chu Hằng say khướt được người vịn rời thuyền, Thẩm Ngạo mang theo đèn lồng đi trước, tìm được xa phu nghỉ tạm cách đó không xa, cùng đẩy Chu Hằng lên thùng xe, Thẩm Ngạo ngồi nghiêng ở càng xe, dẹp đường về phủ.

    Phủ đệ Kỳ quốc công chiếm diện tích mấy trăm mẫu, khí phái hùng vĩ, trước cửa có sư tử đá dữ tợn hung ác, lại tăng thêm một phần khí thế nghiêm túc và trang trọng.

    Mới đến nội phủ, nha đầu vịn Chu Hằng trở về phòng ngủ nghỉ tạm, công tác hôm của Thẩm Ngạo nay coi như là hoàn thành. Chỗ ở của hắn là một ngóc ngách đông bắc Trầm phủ, nơi hắn ở có vẻ rất kém, một lầu nhỏ cũ màu xám, bọn gia đinh hai người ngủ một gian phòng, người ở cùng Thẩm Ngạo gọi Ngô Tam nhi, nhìn thấy Thẩm Ngạo trở về, buồn rầu nói: "Trầm đại ca, cuối cùng ngươi đã trở lại, ồ, làm sao ngươi có mùi rượu?"

    Thẩm Ngạo cầm chậu đồng đổ chút ít nước sạch rửa tay, nói: "Không có gì, nhìn như ngươi như vậy hẳn là lại là vụng trộm chuồn ra phủ đi bài bạc cùng người rồi?"

    Ngô Tam nhi thở phì phì nói: "Lại bắt gặp Hồ sáu tay kia, một tháng tiền tiêu vặt, toàn bộ mất bởi hắn, tháng này chỉ sợ không thể gửi tiền cho lão nương ở nông thôn." Hắn tát mình một cái: "Đều tự trách mình không không chịu thua kém, biết rõ mười lần đánh bạc chín lần thua, lại cứ không nhịn được, muốn thắng tiền thua dĩ vãng trở về, ai..."

    Thẩm Ngạo cười cười, lấy ra một tiền cho hắn: "Cầm lấy đi gửi cho mẹ ngươi."

    Ngô Tam nhi thoáng cái ngây ngẩn cả người: "Trầm đại ca, ngươi... Ngươi cũng không dư dả, ta sao có thể lấy tiền của ngươi? Nói sau, tiền tiêu vặt của ngươi tháng này còn chưa được phát, tiền này là từ nơi nào đến vậy?"

    Ngô Tam nhi này cái gì cũng tốt, chỉ là thích đánh bạc, mỗi lần đều thua tinh sạch bong mới bằng lòng bỏ qua.

    Ngô Tam nhi và Thẩm Ngạo ở với nhau hơn một tháng, thời điểm Thẩm Ngạo vừa mới xuyên việt, thân thể suy yếu, còn được hắn chăm sóc, một phần ân tình này, Thẩm Ngạo một mực ghi ở trong lòng.

    Thẩm Ngạo nhét tiền vào trong tay hắn: "Ngươi cầm lấy là được, ta vẫn còn."

    Ngô Tam nhi cầm tiền, vội vàng cảm ơn, trong miệng hưng phấn nói: "Ngày mai ta liền nhờ người đem tiền này về nông thôn, không bao giờ... đánh bạc nữa."

    Những lời này Thẩm Ngạo lại nghe được nhiều lần, ung dung cười một tiếng, ngồi ở mép giường cởi giày, lại lấy vải trắng bó chân xuống, đi theo Chu thiếu gia kia ở bên ngoài làm loạn một ngày, đã ủ rũ muốn nằm vật ra.

    Ngô Tam nhi nói: "Hôm nay nghe chủ sự bên ngoài phủ nói mấy ngày nữa thiếu gia phải đi Thái Học đọc sách, dựa vào ý tứ phu nhân, là muốn tuyển ra một thư đồng đến từ trong phủ, niên kỷ tốt nhất là tương tự cùng thiếu gia, có thể hiểu biết chữ nghĩa."

    Thẩm Ngạo nói: "Thư đồng có cái gì tốt, còn không phải hạ nhân?"

    Ngô Tam nhi nói: "Cái này rất không giống nhau, thư đồng có thể đi vào nội phủ đọc sách cùng thiếu gia, hơn nữa không cần làm tạp dịch, chính là tiền tiêu vặt hàng tháng cũng là gấp ba tạp dịch bình thường."

    "Có chuyện tốt như vậy?" Thẩm Ngạo lăn lông lốc ngồi bật dậy trên giường, vẻ buồn ngủ thoáng cái đa không có: "Như vậy xem ra, thư đồng lại là chức nghiệp rất có tiền đồ."

    Ngô Tam nhi nói: "Ta khuyên Trầm đại ca không nên có cái tâm tư này, trong phủ đã có đồn đại rồi, chủ sự nội phủ, bên ngoài phủ đều nhìn chằm chằm vào cái công việc béo bở này rồi, bọn hắn ở nông thôn đều có thân thích, vừa vặn tiến cử thân thích của mình đến, loại người như chúng ta sao có thể được?"

    Thẩm Ngạo nói: "Cái này cũng không nhất định, việc do người làm, dễ dàng cầm tiền tiêu vặt hàng tháng gấp ba, còn có thể đi vào nội phủ... Chậc chậc... Để cho ta suy nghĩ một chút."

    Ngô Tam nhi kinh ngạc nói: "Nội phủ? Trầm đại ca, không phải ngươi vì mấy nha hoàn trước mặt phu nhân đấy chứ?"

    Thẩm Ngạo cười nói: "Cái này đã bị ngươi đã nhìn ra, ngươi thật đúng là thông minh lanh lợi, biết nhiều điều."

    Nói đến nữ nhân, tinh thần Ngô Tam nhi lập tức sáng láng bắt đầu đứng dậy: "Để ta nói, mấy nha đầu trước mặt phu nhân, Xuân nhi là tươi ngon mọng nước nhất, ha ha, ngươi vừa nói như vậy, ta cũng vậy muốn đi làm thư đồng rồi, ít nhất cách ba ngày năm ngày cũng có thể thấy mặt nàng một lần, chậc chậc..."

    "Chỉ là Tiểu Hương cũng không tệ, tuy nhiên không sánh bằng Xuân nhi, cái dáng người kia, cái ngực kia... Uy, Trầm đại ca, ngươi có đang nghe ta nói chuyện hay không?"

    Thẩm Ngạo nửa tỉnh nửa mê, trong đầu trồi lên một người, loáng thoáng nghe được Ngô Tam nhi kêu gọi hắn, cũng không đáp lại.

    Trong đầu trồi lên rất nhiều ý niệm trong đầu, cùng là một người cha mẹ sinh ra, vì cái gì Chu tiểu thư xinh đẹp nuột nà, Chu Hằng kia lại có cái bộ dáng tiêu chuẩn Trư Bát Giới. Rất khó hiểu, hẳn là...

    "Một người là tiểu thư nhà giàu, một người là tạp dịch, không biết có cơ hội hay không. Không đúng, Thẩm Ngạo ta là ai? Đường đường là đạo tặc nghệ thuật, làm sao lại không xứng với nàng? Tốt, ta muốn đi làm thư đồng, tiên vào nội phủ rồi nói sau."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 3: TIỂU NHA ĐẦU CÓ Ý TỨ.
    Hai ngày chính là Trung thu, hạ nhân phủ Kỳ quốc công đã bề bộn công việc, chân không chạm đất. Đèn treo tường, chuẩn bị điểm tâm, quét sạch nhà cửa, lau đồ dùng trong nhà, cũng có không ít chuyện cần làm.

    Thẩm Ngạo và Ngô Tam nhi được phân phối đi rửa đồ dùng trong nhà, sáng sớm hôm nay Chu đại thiếu đi ra cửa rồi, hai người mang theo thùng gỗ tiến vào phòng ngủ Chu đại thiếu, một người lau sàn nhà, một người lau cái bàn.

    Ngô Tam nhi là người linh thông tin tức nhất trong phủ, đem tin đồn thú vị trong phủ nói cho Thẩm Ngạo nghe. Trong nội tâm Thẩm Ngạo nhớ kỹ sự tình thư đồng, hỏi: "Đã sắp chọn lựa thư đồng chưa?"

    Ngô Tam nhi nói: "Không lâu nữa, chủ sự nội phủ đề cử cháu trai bà con xa của hắn, phu nhân bên kia nói là gọi đến xem, chỉ sợ một hai ngày liền có kết quả. Ta khuyên Trầm đại ca, có lẽ nên an tâm một ít, trong phủ chúng ta chỉ là gã sai vặt, không so được với người ta."

    Trong nội tâm Thẩm Ngạo cũng đang đập vào bàn tính, cái thư đồng này nhất định hắn phải tranh thủ.

    Thẩm Ngạo chính là muốn như vậy, hoặc là không làm, hoặc là làm tốt nhất. Quyết định chủ ý, không có điều kiện sáng tạo cũng phải hoàn thành điều kiện.

    "Tam nhi, ngươi nhất định là sợ ta vào nội phủ về sau không có người làm bạn cùng ngươi." Thẩm Ngạo là người lạc quan, mặc dù biết muốn cạnh tranh chức vị này muôn vàn khó khăn nhưng tuyệt đối không lo lắng.

    Ngô Tam nhi nói: "Ai nói, ngươi đi, một mình ta ở một phòng không biết sẽ thích ý thế nào."

    "Phải không?" Thẩm Ngạo cười cười, nắm chặt khăn lau lau sạch ghế để chân: "Một người một mình trông phòng, loại cuộc sống một mình này, tư vị cũng không dễ chịu."

    Ngô Tam nhi cũng nở nụ cười.

    Đúng lúc này, ở phía sau, một nha đầu dạo bước tiến đến, nghiêm mặt hỏi: "Ai sống một mình?"

    Nha đầu kia mặt trái dưa, da thịt hơi có chút đầy đặn, mũi thẳng, lông mày kẻ đen, mắt to, xem qua rất ngon lành. Đúng là Xuân nhi Ngô Tam nhi nói trong đêm ngày hôm qua.

    Ngô Tam nhi nhìn thấy Xuân nhi, sợ tới mức không dám nói nửa lời, nắm chặt khăn lau, tay dùng sức lau lau. Thẩm Ngạo lại không có một điểm sợ hãi, cười nói: "Đương nhiên không phải Xuân nhi cô nương."

    Xuân nhi giận dỗi nói: "Ngươi làm sao biết tên của ta?"

    "Xong rồi, lộ rồi." Thẩm Ngạo liếc liếc Ngô Tam nhi, trong nội tâm đang suy nghĩ có phải là nên khai người này ra, trước đó lần thứ nhất theo Xuân nhi ra bên ngoài phủ, chính là người này chỉ điểm cho mình. Nếu không một người là nha đầu một người là gã sai vặt, một người ở bên trong phủ một người bên ngoài viện, làm sao có thể biết rõ phương danh (tên) người ta?

    "Xem không thể không bán rẻ ngươi." Thẩm Ngạo không có hảo ý nhìn Ngô Tam nhi, trong nội tâm cười trộm, đang muốn 'cung khai'.

    Nhưng Xuân nhi không có tâm tư nghiên cứu kỹ, liếc liếc Thẩm Ngạo: "Ngươi, theo ta ra ngoài viện đi chuyển bồn hoa cho phu nhân."

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Chủ sự nói, hôm nay ta cùng hắn chỉ phụ trách lau nhà, Xuân nhi cô nương hãy tìm người khác đi."

    "Không được, gọi ngươi đi!" Xuân nhi dậm chân, trong phủ không có gã sai vặt nào dám nói chuyện như vậy với nàng.

    "Xuân nhi cô nương, vì cái gì nhất định bảo ta đi? Cực kỳ khủng khiếp, chẳng lẽ là vừa ý bản công... gã sai vặt như ta rồi?" Thẩm Ngạo híp mắt không có ý tốt đánh giá Xuân nhi.

    Thẩm Ngạo dùng loại nhìn chằm chằm vào người khác này, ở phía đời sau gọi là ánh mắt có điện, tại niên đại này miễn cưỡng có thể gọi là đưa tình. Xuân nhi bị Thẩm Ngạo dò xét không kiêng nể gì cả, đã lập tức tức giận, dù sao cũng là nữ nhi, bị đàn ông nhìn vào thật sự đáng giận.

    "Khục khục... Xuân nhi cô nương, chúng ta là không thể nào." Thẩm Ngạo buông khăn lau, đứng lên thẳng tắp, rất có vài phần phong thái công tử văn nhã. Hai mắt dừng ở Xuân nhi, vừa nói vừa bước từng bước một tới gần nàng.

    "Cái gì, cái gì không có khả năng?" Trong đôi mắt trong trẻo Xuân nhi của qua xẹt một tia mê mang?

    "Cái kia... Chính là cái kia... Ngươi hiểu được mà?"

    "Cái nào? Ta không hiểu." Xuân nhi đột nhiên phát hiện, gã sai vặt đối diện lại to gan như vậy, tại trước mặt nha đầu thiếp thân của phu nhân, lại thoáng cái đã dán tới, cơ hồ nàng có thể nghe thấy được hô hấp của đối phương.

    "Cái kia là cái gì? Ngươi hiểu là có ý gì? Lúc nào trong phủ có một gã dê xồm vào được. Ta có phải là nên hô cứu mạng? Giống như không tốt lắm, bộ dáng người này ngược lại làm cho người ta ưa thích, làm sao lại vô sỉ như vậy?"

    Xuân nhi phát hiện mặt mình lại bị phỏng gay gắt, trong đầu vòng vo vô số ý niệm.

    "Này, ngươi tới nữa ta liền hô."

    Thẩm Ngạo lại đi một bước, giày đã muốn đụng phải giầy thêu của Xuân nhi: "Xuân nhi cô nương còn không hiểu phải không?"

    "Không hiểu!" Thanh âm Xuân nhi nhỏ như muỗi kêu.

    Thẩm Ngạo ung dung cười một tiếng: "Đúng đấy, ta và hắn..." Ngón tay của hắn chỉ chỉ Ngô Tam nhi đang trợn mắt há hốc mồm: "Là không thể nào... Không có khả năng cùng Xuân nhi cô nương đi chuyển bồn hoa, hiện tại Xuân nhi cô nương đã hiểu chưa?"

    Đối phó loại tiểu nha đầu này, Thẩm Ngạo còn không phải dễ như trở bàn tay, thoáng cái đã làm Xuân nhi không kịp trở tay.

    "Thì ra là như vậy..." Xuân nhi thở dài một hơi, lập tức cảm giác được mình bị Thẩm Ngạo trêu đùa đùa giỡn, giận dỗi trừng mắt liếc Thẩm Ngạo: "Ngươi thật lớn lối, lời ta nói cũng dám không nghe, ta đi nói cho phu nhân."

    "Này..." Thẩm Ngạo giữ chặt nàng: "Ngươi không hẹp hòi như vậy chứ, chỉ là vui đùa thôi mà."

    "Ai nói giỡn cùng ngươi?" Xuân nhi kêu lên, lại phát hiện tay mình lại bị Thẩm Ngạo giữ chặt. Muốn giật ra tựa như điện giật, giãy dụa mà không thể thoát, hốc mắt nàng đột nhiên đỏ lên, nước mắt đảo quanh ngay trong hốc mắt: "Ngươi khi dễ ta, ngươi khi dễ ta, ta muốn nói cho phu nhân..."

    "Thật đúng là tánh tình trẻ con, động một chút lại khóc, động một chút lại cáo trạng."

    Thẩm Ngạo buông nàng ra, nói: "Tốt rồi, tốt rồi, ta đi chuyển tùy ý ngươi."

    Xuân nhi cắn môi, trừng mắt hắn: "Ngươi không phải người tốt."

    Thẩm Ngạo nhún nhún vai: "Ngươi xem, ngươi vừa tiến đến liền hô to gọi nhỏ, chỉ trỏ. Rốt cuộc ai không người tốt? Chúng ta làm người hầu cũng có tự tôn."

    "Tự tôn? Những lời này lại chưa từng nghe tên gã sai vặt nào nói qua." Xuân nhi nghĩ trong lòng, kỳ thật nàng là loại tâm tính tiểu cô nươngm người cũng không xấu, chỉ có điều được phu nhân yêu thương, người phía dưới lại kính trọng, nuôi dưỡng thành một ít ngang ngược kiêu ngạo. Lúc này tâm hồn cũng mềm nhũn ra, ngữ khí nhu hòa nói: "Như vậy có thể thỉnh cầu ngươi đi chuyển bồn hoa cho phu nhân, được không nào?"

    Thẩm Ngạo nâng cằm lên, rất chân thành tự hỏi chốc lát, nói: "Được rồi, như vậy bản... gã sai vặt liền cố mà làm."

    Xuân nhi nín khóc mỉm cười: "Ngươi thật biết điều."

    Thẩm Ngạo vừa mới buông khăn lau, một người không đầu không đuôi phát ra tiếng kêu, điên điên khùng khùng xông tới.

    "Xuân nhi đã ở đây? Ha ha, vừa vặn đến đây, nhanh, đem tranh này cho bổn công tử..." Chu Hằng cầm một bức tranh cuốn, kích động nói về hướng Xuân nhi.

    Con mắt rơi vào người Thẩm Ngạo: "Ngươi, lập tức cầm danh thiếp của ta, đi mời người, buổi sáng ngày mai gọi bọn họ tới quý phủ uống rượu, mấy công tử đứng đầu trong kinh thành đều phải mời đến, một người cũng không cho phép thiếu."

    Chu Hằng tinh thần vô cùng phấn chấn nói: "Ta muốn để cho toàn bộ người trong kinh thành biết rõ, muốn cho tất cả mọi người ngưỡng mộ, làm cho bọn họ nhìn một cái, Thanh Hà quận chúa tặng cho ta một bức danh họa. Ha ha, Chu Hằng ta phong lưu phóng khoáng, tài văn chương nổi bật, được Thanh Hà quận chúa ưu ái cũng là chuyện sớm hay muộn."

    Con mắt Thẩm Ngạo lập tức muốn rơi ra, Thanh Hà quận chúa trong truyền thuyết nếu tướng mạo không đẹp như hoa, càng là có tạo nghệ rất cao đối với thơ họa, mỹ nhân lớn như vậy sẽ vừa ý Chu Hằng? Còn đưa tới một bức danh họa?

    Thẩm Ngạo đi đến chỗ Chu Hằng, vừa nói: "Công tử, bức hoạ cuộn tròn kia, ta rất thành thạo, để cho ta tới nhìn thay công tử."

    Vừa nói, vừa mở bức hoạ cuộn tròn ra bàn bát tiên, một bức họa hiện ra trước mi mắt Chu Hằng, bức họa này là « rừng trúc Thất hiền đồ », bên trong chỉ còn Tứ hiền, khuôn mặt, thân thể Tứ hiền, tất cả biểu lộ không giống nhau, cũng dùng rừng tùng, dụng cụ làm bổ sung, phong phú tính đặc thù.
    "Rừng trúc Thất hiền đồ?" Mắt Thẩm Ngạo đều tái rồi, sững sờ, ngẩn người sững sờ chằm chằm vào bức họa, đá Trung Sơn dùng mảnh nhanh đường cong mềm mại vẽ ra hình dáng, núi đá rất khuynh hướng cảm xúc chặt chẽ. Còn có hiền giả kia hoặc ngồi hoặc nằm biểu hiện ra ngoài không câu nệ. Cái tác phẩm Đường triều tôn vị này cơ hồ đã miêu tả thần thái cử chỉ của Thất hiền, trông rất sống động.

    Thất hiền đồ chỉ còn lại có bản tàn phá, còn lại Tứ hiền, đúng vậy, ở đời sau, cái tác phẩm này có tiền mà không mua được.

    "Vật báu vô giá." Thẩm Ngạo cảm thán trong nội tâm.

    Chu Hằng ở một bên đắc ý nói: "Đúng vậy rừng trúc Thất hiền đồ, quận chúa đem tặng cho ta, đúng là quá chính xác, xem ta là hiền giả. Ha ha..."

    "Con mẹ nó, nói cái gì đó." Thẩm Ngạo mắng một câu trong lòng, ánh mắt nhìn nhìn Thất hiền đồ đột nhiên đảo đảo, lập tức nở nụ cười.

    "Công tử, cái này là đồ làm giả."

    "Làm giả?" Con mắt Chu Hằng muốn rơi xuống, lập tức mắng: "Ngươi là hạ nhân biết cái gì? Đây là tâm ý của quận chúa, sao lại, há có thể làm giả..." Trong miệng hắn mặc dù nói như vậy, nhưng trong đầu vẫn có chút không tự tin, đưa cổ nhìn.

    Thẩm Ngạo chỉ vào bên trong bức tranh: "Công tử xem, cái đồ giả tạo này cực kỳ tinh xảo. Chỉ là cái nét bút này đã có điểm đông cứng, còn có tại đây..." Thẩm Ngạo nhấn một cái lên bức họa, nơi ngón tay lập tức hiện ra một nét mực: "Nét mực chưa khô, hiển nhiên là vừa mới vẻ. Lại nhìn cái lời này, người này mặc dù giỏi về giả tạo danh họa, giả tạo chữ viết người khác hiển nhiên có chút lạnh nhạt, địa vị tác giả bức họa này làm người không câu nệ, lời bạt nên là liên tục, tại đây rõ ràng có dấu vết vẽ thêm."

    Thẩm Ngạo hít một hơi thật sâu: "Còn nữa nói, cái bức họa này tục truyền là vật trong nội cung, bị bề trên cất chứa, cho dù ban cho Thanh Hà quận chúa, Thanh Hà quận chúa làm sao lại đơn giản tặng cho người?"

    Mặt Chu Hằng đều tái rồi, lời nói của Thẩm Ngạo hắn không dám tin, lại không thể không tin, người này nói đạo lý rất rõ ràng, lại biểu hiện ra chắc chắn như vậy, Chu Hằng không muốn tin cũng khó khăn.

    "Ngươi cũng hiểu hội họa?"

    Thẩm Ngạo khẽ cười nói: "Có biết một hai." Trong miệng khiêm tốn, trong nội tâm càng khinh bỉ Chu Hằng, hận không thể nói với Chu Hằng: "Lão tử giả tạo danh họa không một ngàn cũng có tới tám trăm, chỉ có năng lực kính hiển vi đời sau mới có thể nhìn ra sơ hở, xem xét danh họa còn không phải như chơi?"

    Chu Hằng cau mày: "Nếu là làm giả, vì cái gì Thanh Hà quận chúa lại tặng cho bổn công tử? Cái này là có ý tứ hàm xúc gì? Chẳng lẽ là muốn khảo nghiệm bổn công tử?"

    Thẩm Ngạo nói: "Chỉ sợ Thanh Hà quận chúa muốn cho công tử khó chịu."

    "Công tử nghĩ xem, với cách làm người của công tử, được một bức họa này có thể mời người đến xem hay không?"

    Chu Hằng gật gật đầu: "Bổn công tử giao du rộng lớn, tự nhiên sẽ có không ít hảo hữu đồng loạt đến giám định và thưởng thức."

    "Có thế chứ, nhiều người xem, mọi người đều biết quận chúa tặng công tử một bức danh họa. Đúng vậy, đến một ngày, sẽ có người nhìn ra sơ hở?"

    Chu Hằng nghĩ nghĩ, nói: "Không sai."

    Thẩm Ngạo tiếp tục nói: "Chuyện này là mọi người đều biết, đúng vậy, một khi phát hiện đây là giả, người bên ngoài sẽ nói như thế nào?"

    Chu Hằng lầm lì nói: "Chắc chắn có rất nhiều người chê cười ta. Nói bổn công tử không có có nhãn lực, ngay cả bức họa giả cũng không phân biệt rõ."

    Thẩm Ngạo mỉm cười: "Chỉ sợ không chỉ chừng này, tiếng người đáng sợ, nói không chừng sẽ có người nói công tử cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga."

    "Ai dám nói?" Chu Hằng nghiến răng nghiến lợi nói: "Nhanh, thu bức tranh này lại, chuyện này cũng đừng nhắc tới với người khác."

    Vừa rồi có lẽ là bộ dạng kích động, hiện tại Chu Hằng lại như gà trống bị đánh bại. Trong nội tâm lại âm thầm may mắn, khá tốt, khá tốt, chuyện này coi như phát hiện kịp thời, nếu không thật sự mời người đến xem, chỉ sợ không đến mấy ngày cả thành Biện Kinh sẽ chê cười bổn công tử.

    "Quận chúa đưa bổn công tử bức họa giả, chẳng lẽ thật là muốn làm nhục ta? Oa... Không được, ta không nuốt trôi cơn tức này, ngươi tên là gì?" Chu Hằng lúc này đây chăm chú đánh giá Thẩm Ngạo, chỉ cảm thấy gã sai vặt này có chút quen mắt, đúng vậy, trong mắt hắn, bọn hạ nhân phần lớn đều mang một bộ dáng.

    "Ta gọi Thẩm Ngạo."

    Chu Hằng nắm chặt nắm tay thành quả đấm nói: "Thẩm Ngạo? Theo ta đi, đi tìm quận chúa, ta muốn đi chất vấn nàng, rốt cuộc nàng rắp tâm làm cái gì?"

    Thẩm Ngạo vội vàng ngăn lại nói: "Công tử không thể đi."

    "Vì cái gì?" Chu Hằng ngang ngược quen, đâu chịu được cục tức này, lửa trong bụng liền muốn phát tác.

    Thẩm Ngạo nói: "Cho dù công tử đi cũng là vô bổ, ta lại có chủ ý."

    "Công tử, ngươi có muốn…., quận chúa kia cho rằng công tử là người ngốc, cố ý cầm bức họa giả đến làm nhục công tử, không bằng chúng ta cũng giả tạo một bức Thất hiền đồ tặng lại cho nàng, một là nói cho nàng biết nàng quỷ kế đã bị chúng ta vạch trần, thứ hai nha, cũng làm cho nàng trông thấy thủ đoạn của chúng ta."

    "Làm giả Thất hiền đồ?" Chu Hằng kinh ngạc kêu to: "Bổn công tử mặc dù có chút tài, chỉ biết vẽ con vịt, con gà, Thất hiền đồ không am hiểu đâu."

    "Đúng là thằng bất tài." Thẩm Ngạo nhịn xúc động muốn một cước đạp chết hắn xuống.

    "Ta đối với việc vẽ tranh lại có một chút tâm đắc." Thẩm Ngạo trong tâm có quỷ đảo tròng mắt, tự đề cử mình.

    "Hả? Ngươi làm?" Chu Hằng hoài nghi liếc nhìn Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo nói: "Không phải ta khoác lác, trình độ vẽ ít nhất cao hơn so với cái bức họa này."

    "Như vậy cũng tốt rồi, thật sự là trời cũng giúp ta. Thẩm Ngạo đúng không, hiện tại ngươi không cần làm tạp dịch, lập tức vẽ Thất hiền đồ cho ta, sau khi chuyện thành công, bổn công tử sẽ có phần thưởng nặng, ha ha..." Chu Hằng đổi giận thành vui, theo rút ra một quạt giấy bên hông, phẩy phẩy, bộ dạng rất tiêu sái.

    "Dám xem thường bổn công tử, hắc hắc, đến lúc đó cho các ngươi mở rộng tầm mắt." Chu Hằng nghĩ đến quà đáp lễ là một bức Thất hiền đồ, nghĩ đến bộ dáng Thanh Hà quận chúa, lại thoải mái cười to một hồi.

    Thẩm Ngạo nhếch miệng: "Muốn làm bức họa, chỉ sợ không dễ dàng như vậy, cũng tỷ như cái Thất hiền đồ này, chính là tác phẩm Đường triều, cái Thất hiền đồ này dùng, chính là giấy Đường Thục, dùng mực Huy Châu vẽ thành, chỉ là hai dạng đồ vật này đều có giá cả xa xỉ..."

    Chu Hằng đong đưa quạt giấy cắt ngang lời Thẩm Ngạo nói: "Không thành vấn đề, không thành vấn đề, bổn công tử đi mua."

    Thẩm Ngạo lại nói: "Hơn nữa muốn làm ra một bức họa giả, thời gian hao tổn không ít, còn cần vài người phụ giúp, không bằng mời Xuân Nhi cô nương và Ngô Tam nhi làm trợ thủ cho ta."

    Chu Hằng nói: "Không thành vấn đề, không thành vấn đề, sự tình Xuân Nhi ta đi nói cùng mẹ."

    Thẩm Ngạo nhìn nhìn, mỉm cười: "Nghe nói công tử cần một người thư đồng? Công tử cho rằng ta thế nào?"

    Chu Hằng thở phì phì nói: "Ngươi là hạ nhân, bổn công tử coi trọng ngươi, ngươi nói nhảm nhiều như vậy làm gì?"

    Thẩm Ngạo ha ha cười nói: "Công tử, chọn một thư đồng tốt cũng không đơn giản. Nói thí dụ như thư đồng có thể vì công tử mà vẽ chút ít bức họa, sao chép chút ít thư pháp. Công tử không phải thầm nghĩ muốn một người hầu tốt sao?"

    Chu Hằng dừng quạt giấy lại một chút, nghiêng đầu nói: "Tốt, chỉ cần vẽ được, ta liền kể với mẹ ta, liền cho ngươi làm thư đồng của ta."

    "Quân tử nhứt ngôn, tứ mã nan truy." Thẩm Ngạo xòe bàn tay ra.

    "Ngươi làm cái gì vậy?" Chu Hằng ngạc nhiên.

    "Vỗ tay thề."

    "Ha ha, có ý tứ! Không thành vấn đề, không thành vấn đề, ta đây liền vỗ tay cùng ngươi." Chu Hằng cười to, cũng đưa tay ra.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 4: TÔN VỊ THẬT LÀ HƯ.
    "Ta lên núi. Không trung vô cùng. Buồn bã nhìn quanh. Càng thấy rộng lớn. Hoa thơm tỏa ngát. Có buồn không uy.... Cả đời thanh tú. Nghĩ thì như thế nào. Có chí chẳng phải. Trừng phạt khó phục. Tâm tư áy náy. Nghĩ đến tương lai. Không oán không hối. Lên núi. Nhìn khắp nơi. Vĩnh viễn ngâm nga. Không hề hối hận."

    Trong thư phòng Chu Hằng, Thẩm Ngạo ngâm xướng thơ cổ mỗi chữ mỗi câu, trước mặt là tấm giấy Thục, Thẩm Ngạo cầm bút chấm mực, cũng không nóng lòng đặt bút.

    Ngô Tam nhi bưng điểm tâm tới cho hắn, cánh tay Xuân nhi mài mực đôi mắt chính là nhìn Thẩm Ngạo đang đóng mắt ngâm thơ.

    "Ngày hôm đó lại rất thoải mái, đầy hương thơm, ha ha, khó trách đời sau nhiều người có ý dâm tài tử giai nhân như vậy, thì ra làm tài tử có nhiều chỗ tốt như vậy." trong nội tâm Thẩm Ngạo cực kỳ thích thú.

    "Trầm đại ca, ngươi ngâm thơ gì vậy?" Xuân nhi mang bộ dạng hiếu kỳ, con mắt luôn sâu sắc, phảng phất như có một tầng hơi nước.

    Thẩm Ngạo cười nói: "Đây là thơ Kê Khang buồn giận, rừng trúc Thất hiền, lão Trang đều là vứt bỏ kinh điển mà ra, nhân vật khinh miệt lễ phép mà rất phóng khoáng. Người như vậy, muốn khắc họa bọn hắn, nhất định phải hiểu rõ tâm cảnh của bọn hắn trước, về sau hạ bút mới có thể liên tục."

    Xuân nhi cười nói: "Trầm đại ca thật sự biết vẽ tranh?"

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt nói: "Nếu không phải ta vẽ tranh, trên đời không còn người vẽ tranh nữa."

    Ngô Tam nhi ở một bên lẩm bẩm: "Ngươi lại nói mạnh miệng, ta và ngươi nhận thức lâu như vậy, cũng chưa thấy ngươi có thể vẽ tranh."

    Kỳ thật Ngô Tam nhi cũng là lo lắng vì hắn, cái miệng đã muốn khoa trương, nếu không vẽ ra được, dựa vào ý tứ Chu đại thiếu tất nhiên không chịu bỏ qua. Thẩm Ngạo không để ý tới hắn, nhưng lại đột nhiên tiến gần sát Xuân nhi, mũi có chút rung động, đúng là đang ngửi mùi thơm trên cơ thể Xuân nhi.

    "Thật là thơm!"

    "Này... Trầm đại ca..." Xuân nhi nỉ non nói không ra lời, khuôn mặt nhỏ nhắn túng quẫn đỏ bừng.

    Thẩm Ngạo ngượng ngùng cười một tiếng: "Ta đây là vẽ vật thực."

    "Vẽ vật thực?" Xuân nhi cảm thấy Thẩm Ngạo nói dối hết lần này đến lần khác.

    "Đúng, trước khi vẽ tranh, phải hiểu tâm tính tác giả, hiểu được tính cách và bút ý của hắn, người làm tranh này gọi là Tôn Vị, Tôn Vị là người này chứ sao..." Thẩm Ngạo hé miệng nói: "Có chút phóng đãng không câu nệ, nữ càng đẹp, ha ha, ta đây cũng là vì thể nghiệm cuộc sống, hiểu được Tôn Vị yêu thích cái gì."

    Một bên, Ngô Tam nhi đã không nhịn được: "Trầm đại ca, ngươi làm sao lại nói dối không đỏ mặt."

    Thẩm Ngạo phất phất tay: "Tam nhi, ngươi đi ra bên ngoài, ta muốn vẽ tranh."

    Ngô Tam nhi nói: "Vẽ tranh có cái gì liên quan đến ta?"

    Thẩm Ngạo rất thanh cao, ném bút: "Tôn Vị không thích xú nam nhân."

    "Phải không? Tôn Vị không phải là xú nam nhân à?" Ngô Tam nhi quyết định cố gắng.

    Thẩm Ngạo bĩu môi: "Càng là xú nam nhân, lại càng chán ghét xú nam nhân, không thích người cùng phái, khác phái mới tốt, có hiểu hay không, đi ra ngoài, đi ra ngoài..."

    Ngô Tam nhi không có cách nào khác, rất bi phẫn ra khỏi thư phòng.

    "Ngươi đang gạt ta." Ngô Tam nhi đi, Xuân nhi trừng mắt Thẩm Ngạo, cắn cắn môi dưới.
    Thẩm Ngạo lẽ thẳng khí hùng xiên bắt tay vào làm: "Ta lừa ngươi làm cái gì, vẽ đơn thuần, khắp nơi đều là sơ hở. Mà ta vẽ lại bất đồng, chính là coi mình làm Tôn Vị, nhân vật thay thế về sau, lại dùng tư duy Tôn Vị để hiểu được rừng trúc Thất hiền, về sau lại liên tục có động tác, đây mới là cảnh giới vẽ chí cao."

    Xuân nhi trải qua người không ngừng lừa gạt, lập tức mềm lòng: "Được rồi, lại để cho ngươi ngửi một cái."

    Thẩm Ngạo quăng bút, từng bước ép sát: "Không được, chỉ ngửi một cái còn chưa đủ, tốt nhất có thể tiếp xúc. Tôn Vị vẽ tranh, đều là nắm mỹ nữ. Ta muốn dụng tâm đi nhận thức cảm thụ của hắn."

    Thẩm Ngạo rất ảo não lắc đầu: "Xuân nhi là cô nương tốt như vậy, ta cũng vậy không đành lòng khinh nhờn nàng, ai, cái Tôn Vị này, vẽ ra thứ tốt như vậy, vì cái gì bản tính lại kém như vậy. Được rồi, ta không đi học hỏi hắn."

    "Đúng vậy, không học hắn, lại không vẽ ra thứ tốt, không thể báo cáo kết quả công tác cho thiếu gia, thật sự là đau đầu."

    Xuân nhi thấp cúi thấp đầu, túng quẫn nói không ra lời, xuất ra dũng khí rất lớn, nói: "Nếu là như vậy, có thể để Trầm đại ca báo cáo kết quả công tác, Xuân nhi liền cho ngươi ôm một cái."

    Thẩm Ngạo buồn giận nói: "Không ôm, ta tình nguyện bị thiếu gia đánh chết, cũng không thể khinh nhờn Xuân nhi cô nương. Xuân nhi cô nương giống như Lạc Thần tiên tử, ta có thể thấy nàng, trò chuyện cùng nàng đã là đường đột. Thân cận da thịt cùng nàng, thật sự là tội đáng chết vạn lần."

    Nước mắt Xuân nhi đều muốn đi ra, thì ra nàng ở trong nội tâm Thẩm Ngạo lại cao đến như vậy. Đúng vậy, nghĩ lại, nếu như Thẩm Ngạo không vẽ ra được, chọc giận thiếu gia...

    Nghĩ tới đây, con mắt Xuân nhi đều đỏ, khẽ rung động gần sát Thẩm Ngạo, thấp giọng nỉ non: "Trầm đại ca, ta...ta..."

    "Xuân nhi làm sao vậy?" Thẩm Ngạo phong độ nhẹ nhàng lại cầm lấy bút, bộ dạng rất do dự.

    Xuân nhi cắn cắn môi, thân hình ôn nhu liền dán tới, giống như con mèo nhỏ giật mình, dán tại trước ngực Thẩm Ngạo, thân thể vẫn còn run run.

    "Oa, cái này không tốt lắm đâu." Thẩm Ngạo ra vẻ rất tổn thương, vội vàng phối hợp với Xuân nhi, thoáng cái đã ôm nàng ở trong ngực, thân thể mềm mại trong ngực, toàn thân run rẩy. Hô hấp càng lúc càng cấp tốc, lúc đầu là có chút nhăn nhó, về sau liền hoàn toàn hợp cùng một chỗ với Thẩm Ngạo.

    "Thơm, càng thơm." Thẩm Ngạo say mê thở sâu, âm mưu thực hiện được, tâm tình càng thêm sung sướng bắt đầu đứng dậy. Dùng một tay nâng cằm dưới Xuân nhi lên, nhẹ nhẹ thân một chút trên môi đỏ của nàng: "Ha ha, linh cảm của gã sai vặt ta đã đến."

    Ôm qua đi, Xuân nhi đã muốn mắc cỡ không ngóc đầu lên được, nói: "Trầm đại ca nhanh vẽ tranh đi."

    "Tốt." Thẩm Ngạo nắm bắt bút, phảng phất thoáng cái thay đổi thành một người khác, thủ đoạn nhẹ nhàng, ngòi bút điểm một nét mực trên giấy Thục như tuyết trắng, lập tức thoăn thoắt, bắt đầu nhẹ nhàng vẽ.

    Vừa rồi hắn có lẽ là bộ dạng phóng đãng không câu nệ, nhưng giờ khắc này lại có vẻ cực kỳ chăm chú, không ngừng hoạt động, đôi mắt thẳng nhìn theo bút chuyển động, đến hô hấp cũng đã quên.

    Loại chăm chú này, lại để cho Hương Nhi thất thần thoáng cái. Chỉ thấy hắn hết sức chăm chú vẽ tranh, không ngừng dùng đầu bút lông phác hoạ hình dáng Thất hiền trên giấy. Ánh mắt của hắn lóng lánh, chuyên chú mà bén nhọn. Khi thì ánh mắt hắn cao hứng tỏa sáng; khi thì hai hàng lông mày hắn buồn rầu nhíu lại. Đôi khi hắn ôm tay, lâm vào trầm tư, đôi khi lại không tự giác phát ra tiếng cười cởi mở tiếp tục chấm mực.

    Một mực qua rồi nửa canh giờ, hắn thở một tiếng, đặt bút, chú ý ôn nhu thổi nét mực chưa khô: "Xong." Rống to về phía bên ngoài thư phòng: "Tam nhi, tiến vào."

    Ngô Tam nhi đi tới cùng Hương Nhi xem bức vẽ, quả nhiên một bức hoạ tuyệt mỹ hiện ra trước mắt, Hương Nhi thở dài tự đáy lòng: "Trầm đại ca vẽ thật tốt."

    Ngô Tam nhi lại nhăn lông mày lại: "Trầm đại ca, tranh này và bức tranh quận chúa đưa thiếu gia kia không giống nhau."

    Thẩm Ngạo ha ha cười nói: "Tự nhiên bất đồng, nếu là hoàn toàn giống nhau, vậy thì rơi vào tầm thường. Ta vẽ không phải Tôn Vị vẽ, mà là phong cách Tôn Vị vẽ, cái loại bút tinh xảo mực đẹp đẽ, hùng tráng, cảm giác cao trào này, đây mới là cảnh giới vẽ chí cao."

    Thẩm Ngạo nhặt điểm tâm trên bàn lên, ăn một miếng: "Tam nhi, đi bả gọi thiếu gia tới, để cho hắn xem."

    Ngô Tam nhi lẩm bẩm nói: "Bảo ta tiến vào còn bắt ta đi ra ngoài."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 5: RẤT RỐI RẮM.
    "Cái bức họa này?" Chu Hằng hoài nghi nhìn Thẩm Ngạo, ánh mắt lại chuyển sang bức hoạ mở ra trên bàn.

    "Có thể, nhất định có thể, quận chúa kia thấy tranh này, nhất định không có tâm tư uống trà, cơm không muốn ăn, nhất định xấu hổ, mặc cảm không chịu nổi." Thẩm Ngạo trả lời hắn chắc chắc ngắn gọn.

    Tin tưởng rất trọng yếu, Thẩm Ngạo biểu hiện ra tin tưởng, mới có thể để cho Chu Hằng, người hoàn toàn không hiểu vẽ tranh này tin tưởng tài năng của hắn.

    "Quận chúa tặng vẽ cho ta, bên trong có bốn hiền giả ba đồng tử, vì cái gì ngươi vẽ ở phía trong có đến bảy cái hiền giả năm đồng tử?" Bộ dạng Chu Hằng rất không nắm chắc.

    Thẩm Ngạo nói: "Ta vẽ chính là ý cảnh, không phải vẽ đơn thuần, nếu không thì là tâm thường giống như quận chúa rồi? Muốn bỗng nhiên nổi tiếng, phải để người sợ hãi, phải trả lại một bức Thất hiền đồ như cũ đi ra, lại để cho quận chúa nhìn một cái, nàng là mắt chó nhìn người thấp, là nhìn người trong khe cửa."

    Chu Hằng nở nụ cười: "Đúng, phải cho nàng một bài học. Chỉ là... con mắt Quận chúa cực kỳ xinh đẹp, ngươi không thể dùng mắt chó hình dung nàng."

    Thẩm Ngạo mắt trắng không còn chút máu: "Tốt rồi, vẽ đã tốt rồi, sự tình thư đồng thế nào?"

    Chu Hằng xoa xoa tay, cười rất gian trá: "Có một chút điểm phiền toái, ta kể cùng mẹ ta rồi, mẹ ta nói đúng là chủ sự nội phủ = muốn đề cử cháu hắn. Nghe nói là tú tài, bởi vì trong nhà có ý định làm thư đồng một thời gian ngắn để thu ít bạc phụ cấp gia đình, thuận tiện chờ đợi năm sau thi khoa cử. Mẹ ta rất hài lòng đối với hắn, cho nên, cho nên..."

    "Ngươi không coi trọng chữ tín!" Thẩm Ngạo muốn hộc máu, hắn đã nộp tiền mua, đối phương lại nói không có hàng, quả thực là quá tức giận. Cái hành vi ác liệt vô liêm sỉ này đã đâm tâm tính trẻ con của Thẩm Ngạo một vết thật sâu.

    Chu Hằng vội vàng nói: "Đừng gấp, đừng nóng vội, chuyện này ván đã đóng thuyền, nhưng bổn công tử cố gắng tranh thủ, mẹ ta rốt cục đáp ứng tại thời điểm ngày hội Trung thu cho các ngươi cùng đi gặp nàng, tỷ thí một chút, lại quyết định chọn lựa người."

    Thẩm Ngạo bất mãn nói: "Đã nói ta làm thư đồng, như thế nào còn muốn thi viết? Không được, ta không đồng ý!"

    Một bên, Xuân nhi, Tam nhi đã có chút ít mất tự nhiên rồi, không thể tưởng được Thẩm Ngạo dùng như vậy ngữ khí như vậy nói chuyện cùng thiếu gia, đều lo lắng vì Thẩm Ngạo.

    Chu Hằng cũng hiểu được có chút thể diện không thể không cúi đầu, kéo kéo vạt áo Thẩm Ngạo: "Ra đây nói chuyện."

    Hai người đứng tại góc tường, Chu Hằng mới nói: "Ta có lòng tin đối với ngươi, một tú tài có là cái gì."

    Thẩm Ngạo cười lạnh, người này rót thuốc mê cho mình đây mà, lòng tin, gã sai vặt ta cũng không có nhiều tin tưởng như vậy. Hắn ghét nhất đúng là tình huống tranh giành, nhất là mình không nắm chắc.

    "Không được, Chu thiếu gia, chúng ta đã vỗ tay thề, sao có thể thay đổi bất thường."

    Chu Hằng liếc nhìn Xuân nhi: "Ngươi có phải coi trọng Xuân nhi kia hay không?"

    Thẩm Ngạo nghe thấy được, trong lòng nhảy nhảy: "Đúng thì thế nào?"

    Chu Hằng thấp giọng cười nói: "Như vậy cũng dễ xử lý rồi, chỉ cần ngươi làm thư đồng của ta, ta kể cho mẹ ta, lại để cho Xuân nhi tới hầu hạ ta, như vậy ngươi có thể sớm chiều ở chung cùng nàng, ha ha... Tốt rồi, tốt rồi, ngươi xem, nếu như ngươi lại nói một chữ không, bổn công tử sẽ tức giận, bổn công tử tức giận lên, hậu quả cũng rất nghiêm trọng."

    "Vô sỉ, vậy mà lại uy hiếp lợi dụng gã sai vặt ta." Thẩm Ngạo mắng mười tám đời tổ tông họ Chu trong lòng, chỉ là loại lợi dụng này, lại rất đúng khẩu vị của hắn.

    Hảo hán không ăn thiệt thòi trước mắt, có lẽ là đừng làm cho người này tức giận, Thẩm Ngạo híp mắt: "Trung thu so thử cái gì?"

    Chu Hằng cười ha hả nói: "Vẽ trước, về sau là làm thơ, cuối cùng là tặng lễ."

    "Tặng lễ?" Vẽ tranh và làm thơ ngược lại có thể hiểu được, tặng lễ thì có điểm không thể tưởng tượng rồi, phu nhân không phải là chiêu mộ thư đồng sao, còn muốn vét lên một ít tiền? Quá vô sỉ! Tâm linh yếu ớt của Thẩm Ngạo lại bị tổn thương.

    Chu Hằng nói: "Trung thu vừa đúng là ngày mẹ ta sinh, mẹ ta gần đây không thích náo nhiệt, nói sau ngày hội Trung thu tất cả nhà đoàn viên, cũng không nên mời người đến chúc thọ. Bởi vậy, chỉ ở trong nội phủ mời tất cả nha đầu, chủ sự uống chút rượu, ăn chút ít điểm tâm. Ngươi và tú tài kia đưa lên một phần lễ vật, nhìn xem lễ vật ai có thể đánh động được tâm mẹ ta."

    "Ah, bộ dạng giống như rất khó, tú tài kia lai lịch thế nào? Có phải là rất lợi hại?"

    Chu Hằng nói: "Nghe nói ở nông thôn là thần đồng, năm kia cũng thi. Chỉ là trong nhà bần cùng, cho nên không thể không đến phủ tìm điểm công việc làm, đã có thể đọc sách, lại có thể lợi nhuận ít bạc. Thẩm... Thẩm Ngạo đúng không, ngươi cũng phải cẩn thận một ít."

    Thẩm Ngạo lại có tin tưởng, nói: "Yên tâm, một người thần đồng nho nhỏ ở nông thôn, tự nhiên không là đối thủ của ta, đến lúc đó xem ta đối phó hắn như thế nào."

    Bộ dạng Chu Hằng rất lo lắng: "Ngươi nhưng nhất định phải thông qua, không thể để cho cái thần đồng chó má này làm thư đồng của ta." Người này một chút cũng không ngốc, cười hì hì nói: "Nếu loại con mọt sách này làm thư đồng bổn công tử, hơn nữa thúc thúc hắn lại là chủ sự nội phủ, tại trước mặt mẹ ta không chừng muốn tố cáo ta. Ta tình nguyện để cho ngươi làm thư đồng của ta, giúp ta sao chép chút ít thư pháp, làm chút ít cái gì đó, ha ha, chúng ta có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia."

    Thẩm Ngạo mắt trắng không còn chút máu, nhìn Chu đại thiếu cũng là người thông minh, không phải là hi vọng có người thay hắn làm bài tập, giúp hắn tán gái sao? Có bộ dạng đức hạnh này, cho dù là hóa thân trở thành Tôn Vị thật sự, quận chúa người ta cũng không liếc nhìn hắn nhiều làm gì.

    Chu Hằng có vẻ rất chân thành nói: "Còn có hai ngày là tới Trung thu rồi, thời gian cấp bách, sự tình làm thơ vẽ tranh tự nhiên là ngươi đi làm. Chỉ là sự tình lễ vật này, liền giao cho ta đi, bạc ta chi, mẹ ta gần đây vừa vặn thiếu một bộ quần áo treo lủng lẳng, ta giúp ngươi đi chọn một bộ."

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Phu nhân có nhiều đồ trang sức như vậy, đưa loại vật này không có ý tưởng. Có lẽ là tự mình nghĩ biện pháp."

    Chu Hằng nhếch lên ngón tay cái: "Trầm huynh đệ, lần đầu tiên mắt ta nhìn thấy ngươi, chỉ biết ngươi cốt cách tinh kỳ, tốt, cái kia chính ngươi nghĩ biện pháp, bổn công tử ước hẹn giai nhân, đưa bản vẽ đi cùng."
    Chu Hằng cầm bản vẽ lên, chạy một hồi như gió.

    Thẩm Ngạo đưa mắt nhìn bóng lưng Chu Hằng đi xa, cơ trên mặt kéo ra.

    "Mẹ kiếp, gã sai vặt ta cốt cách tinh kỳ đều bị hắn nhìn ra, người này rất có tuệ nhãn đó."

    Lại thêm một nan đề bày ở trước mặt Thẩm Ngạo, so thơ, còn muốn tặng lễ? Thẩm Ngạo nâng cằm lên tự hỏi.

    Đầu tiên, chi tiết về tên thần đồng này còn không rõ ràng lắm, vẽ tranh Thẩm Ngạo có mười phần nắm chắc. Về phần chơi thơ chỉ sợ không phải đối thủ người này, tên thần đồng này có chuẩn bị mà đến, không có biện pháp, chỉ có thể mưu lợi.

    Tặng lễ, Thẩm Ngạo cho rằng cái này là trọng yếu nhất, hạng người gì có thể làm thư đồng? Chơi thơ chơi vẽ cũng chỉ là làm đẹp. Đối với phu nhân mà nói, phẩm hạnh mới là trọng yếu nhất. Phẩm hạnh không được, không có tiêu chuẩn bình xét, toàn bộ bằng cảm giác của phu nhân.

    Càng chuẩn xác là trực giác của nữ nhân. Nếu như tuổi phu nhân vừa mới đôi mươi lời mà nói..., hẳn là trực giác thời kỳ mãn kinh của con gái.

    Phu nhân nói ngươi được, ngươi không được cũng được, phu nhân nói ngươi không được ngươi được cũng không được.

    Ấn tượng đầu tiên ở trước mặt phu nhân là trọng yếu nhất.

    Cái ấn tượng này, liền xem ai có thể đủ để đả động tâm phu nhân.

    Cho nên, lễ vật phải chọn kỹ lựa khéo, không thể ra hiện một một chút lỗi lầm.

    "Trầm đại ca, vừa rồi ngươi và thiếu gia đang nói thầm cái gì đó?" Xuân nhi thấy Thẩm Ngạo trầm mặt, cẩn thận từng li từng tí tới hỏi.

    Tâm tình Thẩm Ngạo như mây chuyển trong trời xanh, cười ha ha nói: "Ta quyết định, tỷ thí một chút cùng với tên thần đồng kia, chỉ là có chuyện muốn nhờ Xuân nhi hỗ trợ."

    Xuân nhi ưỡn ngực, hiển nhiên là tự hào vì mình có thể hỗ trợ Thẩm Ngạo: "Xuân nhi sẽ làm hết sức."

    "Rất no đủ đó." Đôi mắt Thẩm Ngạo thiếu chút nữa bị ôm lấy, lưu luyến dời khỏi giữa hai vú kia, xấu hổ ho khan một tiếng: "Ngươi đi hỏi thăm một chút xem phu nhân yêu thích gì, đến nói cho ta biết."

    Xuân nhi nói: "Ta ở bên người phu nhân, như thế nào không biết phu nhân yêu thích gì? Phu nhân ngày thường ít nói, nhưng tính tình lại vô cùng tốt. Mỗi ngày nàng cũng phải đi vào nội phủ lễ phật trong nội đường, không biết cái này có tính là yêu thích hay không?"

    "Đương nhiên là tính!" Thẩm Ngạo vỗ tay phát ra tiếng, linh cảm đã tới: "Lễ phật gì? Là Bồ Đề lão mẫu, hay là Như Lai, Kim Cương?"

    Xuân nhi mắt trắng không còn chút máu: "Cái gì Bồ Đề lão mẫu, phu nhân lễ chính là Quan Âm nương nương."

    "À." Thẩm Ngạo gật gật đầu, lại hỏi: "Chủ sự nội phủ kia là người nào, ngày bình thường có thể nói ở trước mặt phu nhân không?"

    Xuân nhi nói: "Triệu chủ sự là người tốt, trung thành và tận tâm đối với phu nhân, đối với chúng ta những hạ nhân này cũng rất tốt. Hắn cũng ưa thích lễ phật, cho nên phu nhân cũng thường xuyên tìm hắn nói chuyện."

    Thẩm Ngạo ý thức được, đối thủ của mình không tầm thường, khó trách Chu Hằng kia nói chuyện trước mặt phu nhân cũng không dùng được. Triệu chủ sự này nhất định là người phi thường âm hiểm khéo đưa đẩy, cuộc tỷ thí này, hắn nhất định sẽ mượn quan hệ đi gần với phu nhân để giúp đỡ cháu hắn.

    "Chỉ là khá tốt, gã sai vặt ta cũng là có át chủ bài, có Xuân nhi làm nội ứng, ha ha..." Thẩm Ngạo cười đắc ý cười, nói: "Xuân nhi, nếu như mấy ngày nay phu nhân nhắc tới ta, ngươi phải nhớ kỹ..."

    Xuân nhi nói: "Tự nhiên là nói ngọt vì Trầm đại ca."

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Không, không nói lời hữu ích về ta, phải nói bậy về ta."

    "Nói bậy?" Xuân nhi mắt to hiện lên một tia nghi hoặc.

    Thẩm Ngạo bắt tay vào làm, dùng giọng điệu Xuân nhi nói: "Phu nhân, Thẩm Ngạo này... Ta nghe Triệu chủ sự nói, người này miệng gian, hết ăn lại nằm, nhận biết vài cái chữ to liền khoe khoang, bốn phía ngày thường làm việc luôn kéo dài thời gian... Mọi việc trong nhà cũng có thể nói ra ngoài."

    Xuân nhi túng quẫn nói: "Ta... Ta không biết gạt người, Trầm đại ca rõ ràng rất tốt, nào có hư hỏng như vậy."

    Thẩm Ngạo nói lời thấm thía hủy người không biết mỏi mệt: "Đây không phải gạt người, đây là nói dối thiện ý. Được rồi, Xuân nhi, ngươi yên tâm, cứ nói như vậy đi."

    Xuân nhi do dự thật lâu mới ừ một tiếng, mắt thấy sắc trời đã tối, nói lời cáo biệt: "Ta trở lại nội phủ, Trầm đại ca, có phải lần sau ta còn có thể nhìn thấy ngươi hay không?"

    Thẩm Ngạo nói: "Trung thu có thể gặp lại sau." Nói xong cẩn thận từng li từng tí nâng gò má Xuân nhi lên: "Lúc đó trang điểm xinh đẹp một ít, tốt nhất có thể làm cho hai mắt gã sai vặt ta tỏa sáng, ha ha."

    Trên mặt Xuân nhi hiện lên vẻ ửng đỏ, rất không có ý tứ mở tay Thẩm Ngạo ra: "Trầm đại ca lại không đứng đắn."

    "Ừm? Gã sai vặt ta rất không đứng đắn sao? Lần sau để cho nàng kiến thức xem cái gì mới chính là không nghiêm túc không đứng đắn." Thẩm Ngạo nâng cằm lên, trong nội tâm cười trộm, đưa mắt nhìn Xuân nhi rời đi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 6: TỶ THÍ.
    Trong phòng bày biện rất tinh sảo, tường nam có một bức cung nữ đồ, trên vài bàn gần cửa sổ có một khung đàn cổ chín dây, trên tường có cái giá đỡ đèn duỗi ra, đặt một chiếc đế đèn, trên đài cắm nến đỏ, bên trong là mặt giường khắc hoa dựa vào, màn hồng móc lên hai bên, đệm mỏng đầy mùi thơm. Một thiếu nữ thất thần nhìn qua bức họa vừa mới đưa lên.

    Thiếu nữ ưu nhã mà yên tĩnh, một đôi mắt đẹp băn khoăn, khi thì mờ mịt, khi thì sợ hãi thán phục.

    Một bên, thị nữ thấp giọng nói: "Quận chúa đã nhìn một canh giờ, phải chăng nên gọi người đưa chút ít dưa và trái cây đến."

    Thiếu nữ như có điều suy nghĩ, lắc đầu: "Người này thật là lợi hại, đúng là đã nhìn thấu thần vận của Tôn Vị rồi, đầu bút lông thì ra có thể tinh tế tỉ mỉ đến trình độ như vậy."

    Thị nữ hoài nghi nói: "Công tử Kỳ quốc công làm sao vẽ ra thứ tốt như vậy?"

    Thiếu nữ lắc đầu: "Không phải Chu công tử làm, là một người hoàn toàn khác, tranh này không phải là không có lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ), ta còn thực sự bị nó lừa gạt là bút tích thực."

    "Nói như vậy, vẽ tranh là một người hoàn toàn khác?" Thị nữ nói: "Sao không mời người nọ tới gặp, nhìn xem là ai có thể vẽ ra một bức tranh để cho quận chúa không muốn uống trà ăn cơm, không muốn vẽ tranh."

    Thiếu nữ mỉm cười, mang theo một cổ khí tức điềm nhiên nói: "Không thể gặp, người nọ là cố ý khiêu khích ta, được rồi, ta cũng không thể thua hắn, mấy ngày trước đây ta vẽ một bức, còn có ở đây không?"

    "Đã thu lại."

    Thiếu nữ nói: "Qua hai ngày nữa đưa đến quý phủ Kỳ quốc công, cũng không cần nói cái gì, nói là lễ vật đưa cho Chu công tử."

    Thị nữ gật nhẹ đầu.

    Thiếu nữ mấp máy miệng, tiếp tục quan sát bức họa.

    ...............

    Chủ sự bên ngoài phủ Lưu Văn nghe nói Thẩm Ngạo muốn cạnh tranh thư đồng, hơn nữa còn là thiếu gia tự mình đề cử, thoáng cái đã nhiệt tình đối với Thẩm Ngạo, thần thần bí bí lôi kéo Thẩm Ngạo đến trong góc nói chuyện: "Tiểu tử có tiền đồ, dám khiêu chiến tú tài, không hổ là Lão Lưu ta mang ra. Từ từ tỷ thí, không cần phải ném thể diện bên ngoài phủ chúng ta. Mấy ngày nay ngươi không cần làm việc, ta sẽ an bài tất cả, cần gì thì tranh thủ thời gian nói với ta."

    Lưu Văn nhiệt tình quá độ, kỳ thật vẫn có rắp tâm. Vốn trong phủ cần thư đồng, mấy chủ sự đều đề cử thân thích của mình, cái này gọi là nước phù sa không chảy ruộng ngoài, ai biết mặt mũi Triệu chủ sự nội phủ lớn, cháu trai cũng lợi hại, chiếm cái danh ngạch này. Lưu Văn không thoải mái trong lòng, ghen ghét lên Triệu chủ sự.

    "Sân đấu tranh rất kịch liệt đó." Thẩm Ngạo cảm thán trong lòng.

    Chỉ là như vậy cũng tốt, Triệu chủ sự chiếm danh ngạch, lại để cho rất nhiều người đầu có thể diện trong phủ mất mặt mũi, hiện tại tất cả mọi người kết thành mặt trận thống nhất ủng hộ Thẩm Ngạo.

    Đến ngày hội Trung thu, thật vất vả chịu đựng đến tối đêm, ánh chiều tà hoàng hôn quét qua, trăng tròn treo cao, ánh mặt trăng sáng tỏ rơi xuống. Sát đường, nhiều tiếng pháo giòn vang, phủ Kỳ quốc công giăng đèn kết hoa, theo mệnh lệnh đám chủ sự cầm từng chiếc đèn, một chiếc chụp đèn treo cao dưới mái hiên, ánh sáng ửng đỏ chiếu sáng trong ngoài.

    "Đi về phía trước chính là nội phủ rồi, Thẩm Ngạo à, ngươi cần phải vì bổn công tử mà không chịu thua kém." Chu Hằng cười hì hì nói: "Mấy đường huynh đệ trong tộc mở ván bài, bổn công tử dùng mười quan đánh ngươi thắng."

    Thẩm Ngạo bĩu môi: "Ngươi không biết bắt cái tú tài kia hai mươi quan à?"

    Chu Hằng rất kinh ngạc hỏi: "Làm sao ngươi biết?"

    "Tin tưởng!" Thẩm Ngạo thực sự tiếc nuối vì hắn lắc đầu: "Là ngươi không tin ta, có phải ngươi nghe được cái tiếng gió gì hay không?"

    Chu Hằng vẻ mặt đau khổ: "Nghe được một ít, tên tú tài này không phải chuyện đùa, đệ nhất Châu Thử đó, tuy nhiên ta thấy ngươi rất khả quan, đúng là kém hơn một chút so với tên này tú tài có lẽ."

    Thẩm Ngạo nói: "Chờ coi đi, ta cho các ngươi mở rộng tầm mắt. Cái gì đó đều chuẩn bị xong chưa?"

    Chu Hằng gật đầu: "Đều chuẩn bị, bổn công tử cho ngươi cơ hội, chính ngươi từ từ nắm chắc."

    Hai người vừa đi vừa nói chuyện, xuyên qua lầu các, trước mắt rộng mở trong sáng, một hồ nước lăn tăn gợn sóng hiện ra trước mắt Thẩm Ngạo, trong hồ nước là một ngôi đình dùng cầu nối liền, đình rất lớn, đủ để dung nạp hơn mười người có thừa, bóng người ẻo lả, hiển nhiên đã có không ít người đang chờ.

    "Đáng tiếc Ngô Tam nhi không có tư cách tiến vào, bằng không hắn nhất định bị cái cảnh sắc này làm cho rung động." Đầu đội trăng tròn lên, dưới chân là trong hồ nước có bóng trăng, loại cảm giác này, phảng phất đang xuyên thẳng qua tiên cảnh.

    Thẩm Ngạo rất muốn ca hát, hắn hừ hừ làn điệu: "Ta từng thấy, thanh âm Kim Lăng vang dội, nhà thuỷ tạ Tần Hoài hoa nở sớm, ai biết băng dễ dàng tan! Mắt thấy hắn đến Chu lâu, mắt thấy hắn mời khách mới, mắt thấy hắn suy sụp. Cái này chồng chất rêu xanh ngói xanh, ta từng cảm giác ngủ qua phong lưu, xem năm mươi năm hưng vong đến no bụng. Cái ngõ hẻm đen kia, không họ Vương; hồ Mạc Sầu, quỷ ban đêm khóc; Phượng Hoàng đài, chim cú vọ kêu kêu! Mộng núi tàn như thực, cảnh đã qua khó rơi. Không tin cái này là bản thảo, sưu một bộ ' Giang Nam buồn bã ', thanh âm bi thương hát đến già."

    Chu Hằng hỏi: "Ngươi hát cái gì vậy?"

    Thẩm Ngạo hắc hắc cười ngây ngô, lại không nói lời nào, nếu để cho đại thiếu này biết mình hát loại ca khúc này là nói đến Chu lâu, không bóp chết mình mới là lạ.

    Đến đình tròn, Chu Hằng đã bước nhanh đi về hướng phu nhân đoan trang trên ghế chủ vị: "Mẹ..."

    Ánh mắt Thẩm Ngạo lại lạc đến trên người Xuân nhi bên cạnh phu nhân, hôm nay Xuân nhi quả nhiên ăn mặc tỉ mỉ, dưới ánh trăng, tăng thêm một phần động lòng người. Thẩm Ngạo trừng mắt nhìn về phía Xuân nhi, Xuân nhi xấu hổ hồng lên, cúi thấp đầu vân vê vạt áo.

    "Cô gái nhỏ thẹn thùng." Thẩm Ngạo thoải mái nghĩ, lại đem ánh mắt rơi xuống nơi khác. Tại một thiếu nữ tự nhiên hào phóng ngồi bên người phu nhân, chỉ thấy thiếu nữ thanh tao thoát tục, gương mặt kia như hoa, lộ ra loại cao quý và thuần khiết như công chúa, dung nhan tuyệt diễm lạnh như băng, giống như đóa phù dung.

    "Người này là Chu tiểu thư, lần trước cách khá xa không thấy rõ, xem gần hấp dẫn hơn nhiều so với trước kia." Thẩm Ngạo nhìn mà có chút ngây người.Chỉ có điều ánh mắt dời đi, liền chứng kiến một gã nam tử đứng bên người Chu tiểu thư, nam tử có một bộ mặt thành thục ổn trọng, toát ra nụ cười ấm áp, cặp mắt ưng kia, trong con mắt lộ ra vẻ ác liệt, tăng thêm cái thân hình cường tráng kia làm cho người này có một loại khí thế ngạo nghễ.

    "Vì cái gì mà gã sai vặt ta vừa thấy nam nhân này đã cảm thấy không phải là đồ tốt?" Trong nội tâm Thẩm Ngạo ê ẩm, khiêu khích liếc nhìn tên nam nhân kia, chỉ là đối phương hiển nhiên không để hắn ở trong lòng, con mắt đều không nhìn hắn.

    Xa hơn bên ngoài một ít chính là mấy chủ sự, Lưu Văn truyền ánh mắt cổ vũ cho Thẩm Ngạo. Chủ sự khác chú ý tới Thẩm Ngạo, hắn ước chừng trên dưới bốn mươi, thoáng nhìn chòm râu dê, có vẻ rất hòa thuận, mang theo một loại vui vẻ không hiện lộ. Đứng chung một chỗ cùng hắn, chính là một thiếu niên gầy gò, màu da thiếu niên có chút tái nhợt, ẩn ẩn trong lúc đó, lại có thể phát giác một vẻ ngạo nghễ. Hiển nhiên là nhà nghèo, nhưng có chút tự phụ.

    Thẩm Ngạo đi đến bên người phu nhân, nói: "Phu nhân tốt."

    "Tốt." Phu nhân hướng về phía hắn, quai hàm có chút gật gật, mỉm cười nói: "Mọi người tới đông đủ, phủ quốc công không thể so với dân chúng tầm thường, đến lúc này, quốc công phải đi vào trong nội cung ngắm trăng cùng hoàng thượng."

    Nàng dừng một chút, thở dài: "Nhà người ta đoàn tụ, chúng ta không có một ngày đoàn viên, cho nên ta triệu tập các ngươi tới, đồng loạt náo nhiệt. Đúng lúc phủ muốn chọn thư đồng, chọn lựa, đã có hai người hợp ý. Hôm nay ta liền thả con tép trước, rồi bắt con tôm, mời hai vị thiếu niên anh kiệt tỷ thí một lần."

    Nàng mấp máy miệng, ánh mắt rơi vào thiếu niên sắc mặt tái nhợt kia, hiển nhiên rất hài lòng hắn, nói: "Văn Khanh, ngươi là tú tài đệ nhất Châu Thử, tương lai nhất định cao hơn, đến phủ làm tiểu thư đồng không biết có làm nhục ngươi không vậy?"

    Thiếu niên kia nho nhã lễ độ nói: "Có thể đọc sách cùng công tử, Văn Khanh sao lại có thể oán hận."

    "Tốt, như vậy trận đầu bắt đầu."

    Trung tâm đình, là hai bàn học, giấy và bút mực đều đủ.

    Một gã chủ sự cao giọng nói: "Trận tỷ thí đầu tiên, vẽ tranh, mời nhị vị hiền tài chuẩn bị. Đề mục là: núi cao nhất."

    Thiếu niên và Thẩm Ngạo đi đến trung tâm, Thẩm Ngạo chắp tay về hướng hắn: "Tại hạ Thẩm Ngạo."

    Thiếu niên lơ đễnh cười cười: "Triệu Văn Khanh."

    Loại khách khí này, tự nhiên là biểu hiện ra. Ánh mắt của hai người đụng vào nhau, ý tứ khiêu khích hàm xúc đậm đặc.

    Triệu Văn Khanh tự ngạo là thần đồng, tài tử đệ nhất Châu Thử, tự nhiên không biết để một hạ nhân vào mắt. Không khách khí nhiều lắm, lập tức vê bút trên bàn lên, bắt đầu bay múa trên tờ giấy trắng.

    Thẩm Ngạo lại tuyệt không sốt ruột, chậm rãi cầm lấy bút, nhưng lại nhíu mày.

    "Núi cao nhất? Cái dạng núi gì mới cao nhất?" Cái này rõ ràng không chỉ là vẽ tranh đơn giản, càng giống như là kiểm tra trí lực.

    Thẩm Ngạo liếc nhìn bàn Triệu Văn Khanh, liền chứng kiến hình dáng một thứ gì đó xuất hiện, Thẩm Ngạo liếc thấy ra đây là Xà bách doãn phong đồ thời kì Lưỡng Tấn. Bức họa này cũng không nổi danh, thắng ở chỗ họa ra Hằng Sơn hùng vĩ. Thiên hạ có núi Hằng Sơn cao nhất, Triệu Văn Khanh vẽ Xà bách y phong đồ dĩ nhiên là là núi cao nhất.

    "Chẳng lẻ muốn gã sai vặt ta vẽ Everest? Không được, cho dù vẽ ra cũng không người nào biết. Đúng vậy, không thể lại bắt chước y như hắn, nếu không liền rất tâm thường, xem ra thật đúng là phải động đầu óc một phen mới được."

    Một bên là bút như bay, Thẩm Ngạo bên kia lại trù trừ bất định, xoay xoay bút.

    Xuân nhi và Chu Hằng đều có vẻ có chút bận tâm, nhất là Xuân nhi, một đôi mắt đẹp ngoắc ngoắc nhìn thẳng vào Thẩm Ngạo, tình cảm không cần bộc lộ trong lời nói.

    Phu nhân bất động thanh sắc quan sát Thẩm Ngạo, sau đó ánh mắt lại rơi vào trên người Triệu Văn Khanh, trong đôi mắt xẹt qua một tia thưởng thức.

    Triệu chủ sự kia giờ phút này cũng lộ ra vẻ vui mừng, hiển nhiên cảm giác cháu mình đã sắp thắng.

    Thời gian trôi qua mau, Triệu Văn Khanh thở một hơi, rốt cục để bút xuống, trong miệng nói: "Phu nhân, đã xong."

    Xuân nhi đi qua cẩn thận từng li từng tí bưng lấy bức vẽ cho phu nhân xem, phu nhân nói: "Vẽ không tệ."

    Triệu Văn Khanh hơi có vẻ vui mừng nói: "Thiên hạ danh sơn, Hằng Sơn là nhất, cái bức y phong đồ này tuy là làm giả, lại vừa vặn đón ý nghĩa chính."

    Phu nhân gật gật đầu, ánh mắt lại rơi vào trên người Thẩm Ngạo, chỉ thấy Thẩm Ngạo không viết, hai hàng lông mày bắt đầu nhíu chặt: "Thời gian đã tới rồi."

    Thẩm Ngạo gật đầu, cười nói: "Lập tức xong rồi." Cổ tay hắn vừa động, rất tùy ý phác hoạ vài nét bút trên giấy, nhân tiện nói: "Xong rồi, xin phu nhân bình luận."

    Xuân nhi lại cầm bức vẽ của Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo thừa dịp người không chú ý ngắt một cái trên tay nàng, Xuân nhi thoáng cái đã luống cuống, lảo đảo, mặt đỏ bừng bưng lấy bức vẽ cho phu nhân xem.

    Chỉ tùy ý phác hoạ vài nét bút, cho dù xong rồi, thần sắc người trong đình nhìn Thẩm Ngạo đều có điểm quái dị, tựa như xem con khỉ trong vườn bách thú.

    Phu nhân cũng không thích Thẩm Ngạo: "Người này nhìn về phía trên không chính khí như Văn Khanh, luôn dẫn theo chút ít tà khí. Văn Khanh vẽ tranh, có một loại khí chất chuyên chú. Mà người gọi Thẩm Ngạo lại tùy tùy tiện tiện, chẳng lẽ là biết rõ vẽ tranh không sánh bằng Văn Khanh, cố ý tùy ý phác hoạ vài nét bút để qua loa sao?"

    Triệu Văn Khanh cũng cảm giác mình sắp thắng, khinh thường liếc nhìn Thẩm Ngạo: "Thẩm huynh rất tiêu sái, tùy tiện vài nét bút có thể vẽ ra núi cao?"

    Thẩm Ngạo cười cười rất rụt rè, trong ánh mắt ra vẻ rất đáng được nghiền ngẫm: "Triệu huynh thử nhìn xem."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 7: TA KHÔNG PHẢI ĐƯA LỄ.
    Ánh trăng mông lung phản chiếu trên mặt nước sóng lăn tăn, gió nhẹ nhàng thổi qua. Khó được ngày hội Trung thu, tâm tình Chu Hằng thật sự không tốt.

    Thẩm Ngạo là hắn đề cử, là tuyển thủ đại biểu của hắn. Ngay từ đầu Chu Hằng đối với hắn còn một điểm tin tưởng, nhưng khi nhìn bộ dạng hắn không đếm xỉa tùy ý phác hoạ vài nét bút liền nộp bài thi, oa, không đếm xỉa tới còn đùa bỡn chơi cái gì.

    "Người này da mặt còn dầy hơn so với bổn công tử, rõ ràng bây giờ còn cười được." Chu Hằng đong đưa quạt, rất muốn đi qua đánh Thẩm Ngạo một trận: "Xong rồi, xem ra trận đầu là Triệu Văn Khanh thắng."

    Xuân nhi đem bức vẽ để tới trước mắt phu nhân, phu nhân lại ồ lên một tiếng, trù trừ không định nhìn sang Thẩm Ngạo, bộ dạng giống như nhất thời rất khó cân nhắc quyết định.

    Chu Hằng đưa cổ đi qua, Thẩm Ngạo quả nhiên vẽ rất đơn giản. Phác hoạ thô sơ giản lược vài nét bút, vài nét bút tại đây rất có thần, hình dáng một đỉnh núi có vài vách đá, mặt khác, vài nét bút cũng điểm vài đám mây xung quanh.

    "Đám mây tại đỉnh núi, núi này cao bao nhiêu?" Chu Hằng hoan hô tung tăng như chim sẻ, sắc mặt nhiều mây chuyển trời thành trong xanh, nói: "Ngọn núi này cao hơn so với Hằng Sơn, đầu núi Hằng Sơn đâu có đám mây. Ha ha... Mẹ, lúc này là Thẩm Ngạo thắng."

    Chu Hằng nghĩ trong lòng: "Hảo tiểu tử, thì ra người này chơi chiêu thức ấy, thông minh, tuy nhiên so bổn công tử vẫn kém một chút."

    Sắc mặt phu nhân có chút âm trầm, ấn tượng của nàng đối với Thẩm Ngạo không tốt bằng Triệu Văn Khanh, chỉ là lúc này đây xác thực là Thẩm Ngạo thắng, đành phải nói: "Thẩm Ngạo thắng."

    Bộ dạng Thẩm Ngạo rất rụt rè nói: "Phu nhân yêu mến, tiểu sinh thắng trong sợ hãi." Trong nội tâm lại cực kỳ đắc ý.

    Triệu Văn Khanh không thể tin, đi qua xem bức vẽ, lập tức tái mặt, sắc mặt càng thêm tái nhợt.

    Chỉ là hắn đã thua, xác thực không lời nào để nói, tuy Hằng Sơn hùng vĩ, Thẩm Ngạo lại đi theo đề, đem đám mây vẽ tại dưới đỉnh núi, chân núi chính là đám mây, có thể nghĩ núi này cao bao nhiêu, chính là mười ngọn Hằng Sơn cũng không sánh bằng.

    Xuân nhi mặc kệ ai vẽ tốt, dù sao biết Thẩm Ngạo thắng đã cao hứng.

    Chu tiểu thư và ở nam tử bên cạnh cũng đi qua xem bức vẽ, nam tử kia hừ lạnh một tiếng, bộ dạng hiển nhiên rất khinh thường. Ngược lại, Chu tiểu thư hiệm lên một vẻ thưởng thức, cũng chỉ là một chút mà thôi.

    "Khục khục... Lần thứ nhất, Thẩm Ngạo thắng." Triệu chủ sự sắc mặt không tốt lắm tuyên bố thành tích, tiếp tục nói: "Hiệp hai so sánh thơ, hôm nay chính là ngày chúc thọ phu nhân, liền lấy chúc thọ làm đề."

    Triệu Văn Khanh thua lần đầu, nóng lòng biểu hiện, vội vàng nói: "Sinh ra được phúc như Đông Hải, ngày đến núi Lâm Nam xem tùng lan. Nhanh hái quỳnh hoa chúc sinh nhật, nhạc khúc tiên âm rất vui tươi."

    Hắn nói cực nhanh, đúng là thoáng đã làm xong bài thơ đi ra.

    Phu nhân vội vàng cười nói: "Tốt." Một người chữ tốt, tự nhiên là có ý ca ngợi, cũng có ý tứ cổ vũ Triệu Văn Khanh.

    Ăn gian, không có thiên lý. Trong nội tâm Thẩm Ngạo cực kỳ bi phẫn, cái tài này xuất khẩu thành thơ, cho dù là Tào Thực cũng không có bổn sự này. Đúng vậy, người ta thốt ra, hiển nhiên đã sớm biết đề mục, có người tiết lộ đề.

    Xem ra đầu năm nay có lẽ tú tài rất nổi tiếng, quốc gia đúng là không chứng thực, bộ dáng phu nhân nhìn Triệu Văn Khanh, thật đúng là tình cảm mãnh liệt bắn ra bốn phía.

    "Xem ra cần xuất đòn sát thủ." Thẩm Ngạo cảm giác mình không được đãi ngộ công bình, lòng tự trọng rất đau đớn, miễn cưỡng treo lên một bộ dáng tươi cười, thong dong nói: "Cái bà nương này không phải người..."

    Thẩm Ngạo vừa dứt lời, liền cảm giác được trong đình tản ra sát khí dày đặc, loại cảm giác này là lạ.

    Trên mặt phu nhân đã không nhịn được rồi, nghiêm mặt không đếm xỉa tới, cố ý cầm điểm tâm. Chu Hằng trợn mắt há hốc mồm, Xuân nhi trừng mắt mắt to còn không kịp phản ứng. Trên mặt Triệu Văn Khanh và Triệu chủ sự trồi lên một tia cười lạnh. Mà ngay cả Chu tiểu thư luôn luôn không gợn sóng không sợ hãi kia cũng không nhịn được phải nhăn đầu lông mày.

    "Thật to gan, dám phỉ báng phu nhân!" Triệu chủ sự thừa cơ đứng ra, trên mặt rất bi phẫn rất có bộ dạng hộ chủ, hận không thể lập tức đem giết chết Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Tiên tử chín tầng trời hạ phàm..."

    Một câu nói kia rơi xuống, sát khí lập tức liền hóa thành không khí vui mừng, mà ngay cả phu nhân, trên mặt rốt cục cũng hòa hoãn xuống, trong lòng nghĩ: "Thì ra là so sánh ta với tiên nữ, cho nên mới không phải người."

    Thẩm Ngạo tiếp tục nói: "Con cháu mỗi người đều là tặc..."

    Có chăn đệm phía trước, mọi người không phản ứng, đều là mỉm cười chờ mong câu tiếp theo. Chỉ có điều sắc mặt Chu Hằng thật sự không tốt, trong nội tâm nói: "Người này dưới ánh trăng mắng bổn công tử là tặc, oa... không chịu được rồi."

    Thẩm Ngạo cuối cùng nói: "Trộm cây bàn đào dâng tặng mẹ hiền."

    "Tốt..." Lưu Văn và mấy chủ sự đồng loạt vỗ tay, rất sung sướng rất nhiệt tình. Ngược lại, sắc mặt một đôi thúc cháu Triệu chủ sự và Triệu Văn Khanh có chút bất hảo.

    Phu nhân buồn cười cười rộ lên, Xuân nhi vội vàng đi dâng trà. Tiểu thư cũng lộ ra vẻ tươi cười, so với vẻ đoan trang vừa rồi nhiều hơn một phần vũ mị.

    "Tốt, tốt, tốt..." Phu nhân nói liên tục ba chữ tốt, so với đánh giá Triệu Văn Khanh thì nhiều hơn hai chữ tốt.

    Thẩm Ngạo nháy mắt ra hiệu về phía Chu Hằng vừa mới trở lại, lúc này Chu Hằng mới tỉnh ngộ, nhớ tới trước kia Thẩm Ngạo an bài hắn, vội vàng quỳ gối xuống dưới gối mẫu thân, nói: "Hài nhi hiến thọ lễ cho mẫu thân."

    Hắn lôi một quả đào trong ngực mình ra, một quả đào trông rất ngon miệng: "Quả đào này mặc dù không sánh bằng cây bàn đào, nhưng lại là hài nhi trộm từ rừng đào ở phía trong Linh Ẩn tự mang đến, hôm nay mượn thơ Thẩm Ngạo, chúc mẫu thân thọ như đông hải."

    Trên mặt Phu nhân lập tức nở ra nụ cười hạnh phúc, rất đau lòng nhìn nhi tử, tiếp nhận quả đào: "Ta rất ưa thích."

    Chu Hằng càng dũng cảm: "À, mẫu thân là không biết, thời điểm hài nhi trộm cái quả đào này, bị tăng nhân phát hiện, những tăng nhân kia thả chó đến truy đuổi, hài nhi chạy chậm một chút là bị chó đuổi theo."

    Phu nhân nắm cái quả đào nửa đời không quen này, đã rất cảm động, oán trách nói: "Trong phủ không thiếu quả đào, cái đứa nhỏ ngốc này còn đi trộm."

    Chu Hằng vui tươi hớn hở cười ngây ngô, tất cả tự nhiên là Thẩm Ngạo an bài. Thẩm Ngạo lại bảo hắn đi trộm quả đào, để hắn lừa gạt hỗ trợ, bảo hắn hôm nay mang quả đào đến, hắn cũng cất giấu trong thân, không thể tưởng được Thẩm Ngạo này đúng là cố ý cầm nó đến để hợp với tình hình, chỉ là cái cảnh này không sai.

    Triệu chủ sự nói: "Phu nhân, Thẩm Ngạo xúi giục công tử trộm đào, rất không nên. Nếu truyền đi, sợ sẽ để người khác cười rơi răng hàm."

    Phu nhân lúc này cũng có chút do dự, nhi tử hiếu tâm làm cho nàng rất vui mừng, trộm đào lại không nên, nếu răn dạy, khó tránh khỏi làm lạnh hiếu tâm của nhi tử. Nếu bỏ mặc, lại sợ về sau Chu Hằng càng thêm hồ đồ. Nghe Triệu chủ sự vừa nói, mặt mày phu nhân lại ủ rũ chau lại.

    Thẩm Ngạo nói: "Triệu chủ sự nói lời này không đúng, trong mắt Thẩm Ngạo ta, nhân sinh cuộc sống trên đời, bất kể là làm quan hay là làm tặc, đều giảng một chữ hiếu. Thiếu gia trộm đào là không nên, chỉ cần hiếu thuận cũng đủ để che dấu tất cả khuyết điểm nhỏ nhặt. Thường nhân tồn tại nhân hiếu tâm, chính là người trong thiên hạ không thể không làm, đều không nhẫn nhịn, cho nên hiếu là thiện nhất."

    Phu nhân bao che khuyết điểm, gật đầu giống như gà mái mổ thóc: "Đúng, đúng, trăm thiện lấy hiếu đi trước, có hiếu tâm, những thứ khác cũng không trở ngại." Trong lòng nghĩ: "Thẩm Ngạo này xem ra cũng không phải cái gì cũng sai."

    "Cho nên cái này hợp lại có phải là Thẩm Ngạo thắng?" Chu Hằng rót mật vào tai lão nương, liền hi vọng lão nương gật đầu, như vậy ba ván thắng hai, Thẩm Ngạo liền thắng.

    Triệu chủ sự vội vàng nói: "Phu nhân, vừa rồi Thẩm Ngạo nói cũng rất có đạo lý. Chỉ là luận thơ mà nói, bài thơ Văn khanh hiển nhiên rất tốt, trái lại, tuy Thẩm Ngạo làm thơ nhanh nhẹn, lại thiếu đi ý cảnh."

    Phu nhân gật gật đầu: "Như vậy ván này cho Văn khanh thắng."

    Phu nhân cũng là có bàn tính, mặc dù nàng có đổi mới ấn tượng đối với Thẩm Ngạo, nhưng muốn lại xem xét hắn, rồi mới quyết định chọn lựa người.

    Thẩm Ngạo rất bi phẫn, chỉ là hắn còn có chiêu sau, bởi vậy rất dối trá nói: "Triệu tú tài làm thơ xác thực tốt hơn so với ta, ta tâm phục khẩu phục."

    Triệu Văn Khanh lại cảm thấy Thẩm Ngạo tại châm chọc hắn, cười lạnh không lên tiếng.

    "Tiểu tử này còn bẩn tính trên gã sai vặt ta." Thẩm Ngạo phát giác được tâm tính Triệu Văn Khanh.

    Vẽ tranh là Thẩm Ngạo thắng, làm thơ là Triệu Văn Khanh thắng. Bây giờ là thế hoà, ván cuối còn chưa mở màn, dường như phu nhân cũng không gấp. Bàn ghế lui xuống, điểm tâm dưa và trái cây đi lên, phu nhân vẫy tay về hướng mọi người: "Đều đã mệt mỏi, ăn chút ít điểm tâm trước."

    Theo lời ngồi xuống, ánh mắt Thẩm Ngạo rơi vào một chuỗi Phật châu phu nhân nắm trên tay, cái Phật châu này cũng không làm cho người chú ý, nhưng có một chút keo kiệt. Đúng vậy, nhìn màu ánh sáng cái Phật châu kia u ám, chắc là vật phẩm phu nhân thường dùng.Với tư cách đạo tặc nghệ thuật, lừa dối là tố chất cơ bản nhất của Thẩm Ngạo, mà yêu cầu lừa dối chính là nhìn người, thông qua chỗ rất nhỏ của mỗi người để phân tích tính cách và sự yêu thích của đối phương.

    Xem màu ánh sáng cái Phật châu này rất mờ, Thẩm Ngạo có thể xác định Phật châu là lễ vật một trưởng bối nào đó tặng cho phu nhân. Lại nhìn trình độ phu nhân quý trọng nó, có thể kết luận cái trưởng bối này có ý nghĩa trọng đại đối với phu nhân.

    Hắn ăn được miệng điểm tâm, liền cúi người nói với phu nhân: "Phu nhân, cái Phật châu này thật tốt, mẫu thân của ta lúc còn sống, cũng có một chuỗi Phật châu như vậy. Đáng tiếc..." Thẩm Ngạo lộ ra vẻ bi thống, liền không nói nữa.

    Lừa gạt người khác để họ và mình có chỗ quý trọng giống nhau, thường thường sẽ hiện ra hào hứng rất lớn. Phu nhân lại cười nói: "Hả? Mẹ của ngươi cũng có một chuỗi Phật châu như vậy? Đúng rồi, cái Phật châu này cũng không trân quý, mẹ của ngươi có cũng là chuyện thường."

    Thẩm Ngạo nói: "Chỉ tiếc gia mẫu không còn ở nhân thế, đó là vật phẩm gia mẫu trân trọng nhất, ta đem nó hạ táng theo mẫu thân Hiện tại nhớ tới, lại cảm thấy rất không nên. Nếu là giữ nó ở bên người, còn có thể có vật để tưởng nhớ."

    Hốc mắt Phu nhân đỏ lên, rất sầu não nói: "Phải không? Ngươi xác thực nên lưu lại, lại nói tiếp, không sợ ngươi chê cười. Cái chuỗi Phật châu này cũng là đồ cưới mẫu thân của ta tặng cho ta lúc xuất giá, chỉ tiếc Từ mẫu cũng đã không còn tại nhân thế, nhớ tới khi đó nhà nghèo, Từ mẫu yêu nhất cái chuỗi Phật châu này, ta đến phủ Quốc công này, Từ mẫu lại chỉ có thể cầm chuỗi Phật châu nàng yêu mến nhất làm của hồi môn."

    Mọi người mới vừa rồi còn hân hoan, đảo mắt thấy bộ dạng phu nhân ưu thương, cũng đều không cười nổi. Mấy chủ sự gian trá đều là một bộ dạng như cha mẹ chết.

    Chu tiểu thư kia kinh ngạc nhất, mẹ của nàng luôn luôn nội liễm, hôm nay vì cái gì mà thành như vậy, nói tâm sự cùng một người nam nhân. Nàng liếc liếc Thẩm Ngạo, trong lòng nói: "Người này tâm cơ rất nặng."

    Thẩm Ngạo nói: "Phu nhân cũng là từ bần gia tới đây sao? Khó trách phu nhân đối với hạ nhân tốt như vậy, trải nghiệm nhân gian khó khăn, dĩ nhiên là hiểu được bọn hạ nhân gian khổ."

    Nói chung, thân thế phu nhân cũng không phải hào môn [giàu sang quyền thế], rất nhiều người nói ra việc này đều có chút kiêng kị. Mà phu nhân cũng hơi có chút tự ti, Thẩm Ngạo lại chậm rãi nói, dẫn chủ đề trên thiện tâm của phu nhân, chẳng những không khiến cho phu nhân phản cảm, ngược lại làm cho nàng đột nhiên sinh ra một điểm kiêu ngạo. Mặc dù là mình xuất thân bần gia, nhưng bây giờ thì sao, không biết tích bao nhiêu thiện duyên, so với những phu nhân nhà giàu kia có kém hơn chút nào không?

    Phu nhân hòa ái hơn đối với Thẩm Ngạo, hỏi quê quán Thẩm Ngạo, lại hỏi Thẩm Ngạo đọc sách ở đâu.

    Thẩm Ngạo đáp lại từng việc, đều là lừa gạt qua đi, nói xong phu nhân lại không nhịn được, nói đến phật lý. Đây là hứng thú của nàng, ai ngờ Thẩm Ngạo cũng hiểu chút ít Phật học, theo tính tình của nàng, nói chút ít giải thích. Phu nhân mỉm cười không ngừng gật đầu, nói: "Tốt, tốt, ngươi có thể hiểu được những đạo lý lớn này, tâm tính cũng không xấu." Sau đó lại nói: "Những đạo lý này ngươi từ đâu biết được?"

    Thẩm Ngạo nói: "Gia mẫu đã từng là tín nữ thành kính, mưa dầm thấm đất, cũng có chút ít thứ hiểu được."

    Phu nhân gật đầu: "Đúng rồi, mẹ của ngươi chắc hẳn cũng là người thiện tâm."

    Thẩm Ngạo rất vô sỉ nói: "Hôm nay thấy phu nhân, tựa như thấy mẫu thân đã qua đời, đều là nhân từ thiện tâm giống nhau."

    Hốc mắt phu nhân lại đỏ: "Từ mẫu lúc còn sống cũng như thế, ta gả vào Công phủ, vốn định để cho Từ mẫu hưởng vài năm hạnh phúc, ai ngờ nàng liền..." Nàng móc khăn tay ra lau khóe mắt, cảm giác rất đau đớn.

    Hai người, một người hỏi, một người đáp, một người nhớ lại chuyện cũ, người khác thổn thức phí thời gian. Giống như một đôi bạn vong niên, đúng là hồn nhiên quên người bên cạnh tồn tại, khiến cho tất cả mọi người rất xấu hổ, nhất là Triệu Văn Khanh, từ đầu đến cuối, phu nhân đều không chuyển chú ý tới trên người hắn.

    Phu nhân càng nhìn Thẩm Ngạo lại càng thấy thuận mắt, Thẩm Ngạo vừa rồi nói rất nhiều lời, đều đánh thẳng vào chỗ sâu nhất trong nội tâm của nàng, làm cho nàng lại nhớ lại rất nhiều chuyện cũ.

    Nói rất nhiều lời nói, tròng mắt phu nhân hồng hồng chú ý tới mọi người bên người, lúc này mới rụt rè cười cười, ánh mắt rơi vào trên người Triệu Văn Khanh: "Để Văn khanh đợi lâu rồi, Văn khanh ăn nhiều điểm tâm một chút."

    Triệu Văn Khanh mang một bộ dạng tao nhã, gật đầu nói vâng. Giờ phút này tâm tình của hắn rất không bình tĩnh, từ lúc vừa mới bắt đầu hắn ẩn ẩn chiếm kèo trên lại bị Thẩm Ngạo lật bàn, theo phu nhân vốn là coi trọng hắn, đến cuối thì càng nhiều chú ý chuyển dời đến trên người Thẩm Ngạo, hắn đã dự cảm được, nếu không xuất ra đòn sát thủ, trận cạnh tranh này hắn sẽ thua không thể nghi ngờ.

    Nghĩ tới đây, Triệu Văn Khanh không do dự nữa, móc ra một hộp gấm từ trong tay áo, nói: "Ngày sinh của phu nhân, tiểu sinh không có gì kính lễ, một chút tiểu lễ, xin phu nhân vui lòng nhận cho."

    Phu nhân cảm thấy vừa rồi vô cùng thân thiện đối với Thẩm Ngạo, lạnh nhạt tú tài thần đồng này, mỉm cười tự tay đón hộp gấm nói: "Gia cảnh Văn khanh cũng không tốt, tốn kém làm gì."

    Chu tiểu thư cười yếu ớt nói: "Mẫu thân sao không mở ra nhìn xem."

    Phu nhân gật gật đầu, đang lúc mọi người chú ý mở hộp gấm ra, một đôi khuyên sặc sỡ loá mắt treo lủng lẳng tản mát ra ánh sáng nhu hòa.

    "À!" Hai mắt phu nhân tỏa sáng, vui vẻ nói: "Ta vừa mới thiếu một kiện trang sức phối hợp với quần áo, không thể tưởng được, Văn khanh lại hiểu biết như thế."

    Nữ nhân đều yêu đồ trang sức, huống chi là trang sức phù hợp tâm ý, phu nhân khoa tay múa chân đeo bên tai, một bên hỏi hướng Chu tiểu thư: "Nhược nhi, như vậy có vừa không?"

    Chu tiểu thư nói: "Mẫu thân, rất hợp, phảng phất như là làm theo yêu cầu của mẫu thân."

    "Tốt, rất tốt, cái lễ này ta liền thu." Phu nhân lộ ra dáng tươi cười, đem khuyên tai để vào hộp gấm, lại cảm thấy vừa rồi không đủ rụt rè, cho nên thu liễm dáng tươi cười nói: "Triệu chủ sự, đến bên trong kho chi hai mươi quan tiền cho Văn khanh, cái lễ này ta nhận, nhưng không thể để Văn khanh tốn kém, Văn khanh cũng là hài tử số khổ hiểu chuyện."

    Phu nhân thiếu một đồ trang sức phối hợp quần áo, chuyện này chẳng những Chu Hằng biết rõ, Triệu chủ sự cũng biết, Chu Hằng trước đó đã hi vọng Thẩm Ngạo đưa lên phần lễ vật này tranh thủ mẫu thân vui vẻ, Thẩm Ngạo lại cự tuyệt. Mà Triệu chủ sự cũng giựt giây cho cháu đưa phần lễ này, vì thế, còn tốn tiền để cho Triệu Văn Khanh đi chuẩn bị, không thể tưởng được, quả nhiên có hiệu quả, nhìn phu nhân không che dấu được sự vui vẻ, một đôi thúc cháu này lo lắng cuối cùng đã buông một nửa.

    Triệu Văn Khanh kinh sợ nói: "Tốn hao tiền là tiểu sinh bán chút ít tranh chữ tích lũy được, chỉ là kính ý bề ngoài của tiểu sinh, đâu dám để phu nhân thưởng."

    Phu nhân nói: "Ngươi có cái tâm ý này, ta nhận, ngươi và Thẩm Ngạo đều là đứa bé ngoan."

    Thẩm Ngạo ho khan một tiếng, đi theo nói: "Phu nhân, Thẩm Ngạo cũng chuẩn bị lễ vật, chúc mừng phu nhân."

    Phu nhân cười tủm tỉm nhìn qua Thẩm Ngạo, những người còn lại cũng đều nghểnh cổ chờ đợi, vừa rồi Thẩm Ngạo ra vẻ yếu kém quá nhiều, không biết hắn lại xuất ra cái gì khác để phu nhân vui.

    Thẩm Ngạo ở trước mắt bao người, móc ra một cái tượng Phật nho nhỏ từ trong ngực, tượng Phật do đao gọt lồi lõm, hiển nhiên còn chưa xong việc, Thẩm Ngạo dùng hai tay dâng lên nói: "Hai ngày trước mới biết hôm nay là ngày chúc thọ phu nhân, bởi vì thời gian vội vàng, một pho tượng Quan Âm đại sĩ này chưa xong, xin phu nhân vui lòng nhận."

    Cái tượng Phật này cũng không tinh xảo, ngược lại có vẻ rất thô ráp, rất nhiều chỗ có vết đao cũng không bằng phẳng, nếu không phải Thẩm Ngạo nói nó là Quan Âm đại sĩ, chỉ sợ người ở chỗ này không nhìn kỹ cũng không nhận ra được.

    Phu nhân lại thật sự cao hứng: "Tốt, tốt, đây là tâm ý của ngươi, ta rất ưa thích." Đưa tay đến đón, ánh mắt lại liếc tay Thẩm Ngạo, hai hàng lông mày đã bắt đầu nhăn.

    Tay Thẩm Ngạo và Phật tượng đều tràn đầy vết ngấn, nhất là mu bàn tay, rõ ràng có thể thấy được khe hở vết rách một mực vạch trên tay, đập vào mắt thật đáng sợ.

    Con mắt phu nhân đã muốn đỏ bừng rồi, nói: "Tay của ngươi làm sao vậy? Có phải là thời điểm điêu khắc tượng Phật bị thương rồi? Đứa nhỏ ngốc, làm sao không thương tiếc mình như vậy."

    Phu nhân triệt để cảm động, lễ vật Triệu Văn Khanh, nàng ưa thích, đây là thiên tính của nữ nhân. Nhưng nàng là loại người nhân hậu lớ, đối với đồ trang sức xứng đôi cũng chỉ là ưa thích mà thôi, dù sao đây chỉ là làm đẹp, hao phí chút ít bạc mua ở đâu không được?

    Thẩm Ngạo đưa lễ vật lại bất đồng, Thẩm Ngạo đưa không phải vật tục, mà là tâm ý. Phần tâm ý này cũng rất nặng, nhất là cái tay tràn đầy vết xước, vết đao kia, lại để cho phu nhân thoáng cái đã cảm động không nói ra lời.

    Có chút thời điểm, tặng lễ cũng không cần quý trọng, chỉ cần có thành ý, mang theo đủ thành ý đi làm, đến một cái lông ngỗng, một pho tượng Phật nho nhỏ, cũng đủ để đánh động nhân tâm.

    Thẩm Ngạo phỏng chế tác phẩm nghệ thuật điêu khắc không đếm hết, điêu khắc một pho tượng Phật dễ như trở bàn tay, đúng là hắn cố ý làm như vậy, cố ý nhẹ nhàng làm tay bị thương, liền biểu hiện ra mình rất chân thành. Mà chân thành, không phải dùng tiền tài để cân nhắc. Nhất là đối với phu nhân, người sống an nhàn sung sướng như vậy, cái dạng trân bảo gì chưa từng gặp qua, đúng vậy, thấy cái Phật tượng này, cách nhìn đối với Thẩm Ngạo liền hoàn toàn không giống với lúc trước.

    Mắt chú ý nhìn Thẩm Ngạo, nhiều hơn một phần thương yêu trìu mến.

    Phu nhân trù trừ một lát, nói: "Triệu chủ sự."

    Triệu chủ sự vội vàng nói: "Phu nhân có gì phân phó."

    Phu nhân có người nói: "Đi, đến phòng thu chi lại lấy mười quan tiền cho Văn khanh, lại để cho hắn an tâm ở nhà đọc sách, năm sau khảo thí công danh."

    Phu nhân nói những lời này, không cần giải thích cũng biết rồi, thư đồng này không thuộc về Triệu Văn Khanh. Lại nói tiếp, phu nhân cũng là phúc hậu, trước sau tổng cộng thưởng Triệu Văn Khanh 30 quan tiền, cũng đủ để Triệu Văn Khanh chi phí một năm. Chỉ có điều giờ phút này sắc mặt Triệu Văn Khanh càng thêm tái nhợt, cái này đã không phải vấn đề tiền, bại bởi một hạ nhân, mặt mũi của hắn đặt ở đâu?

    Ván đã đóng thuyền, hắn miễn cưỡng làm ra một bộ dạng cảm ơn, khẽ cười nói: "Tạ ơn phu nhân." Chỉ là dáng tươi cười có chút cứng ngắc.

    Kế tiếp chính là ngắm trăng ăn điểm tâm, phu nhân lễ Phật, tự nhiên là không ăn rượu, cho nên cũng không bày rượu lên, vui tươi hớn hở ăn điểm tâm, sau đó đều tự tản đi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 8: ÂM HIỂM.
    Phu nhân trở lại phòng ngủ, rửa sạch tay, vân vê Phật châu niệm kinh văn, thấy Xuân nhi vẫn chưa đi, liền hỏi: "Xuân nhi, ngươi trở về nghỉ ngơi đi."

    Xuân nhi gật đầu đồng ý, nhưng không động nửa bước, mặt túng quẫn nói không ra lời, muốn nói lại thôi.

    Phu nhân có người nói: "Nha đầu ngươi hôm nay làm sao vậy? Có lời gì muốn nói hả?."

    Xuân nhi từ từ nhắm hai mắt lại, cố lấy dũng khí rất lớn, nói: "Phu nhân, ta nghe nói Thẩm Ngạo này miệng lưỡi trơn trượt, hết ăn lại nằm, nhận biết vài cái chữ liền khoe khoang bốn phía, ngày thường làm việc luôn kéo dài thời gian... Ta... Ta..."

    Nàng niệm xong một tràng, ánh mắt lại không dám mở ra, sắc mặt càng thêm túng quẫn.

    "À?" Phu nhân vẫn mỉm cười ngoài miệng, đôi mắt rơi vào mặt Xuân nhi: "Ai dạy ngươi nói?"

    Xuân nhi tăng thêm hô hấp, lệ trên khóe mắt như sắp trào ra: "Ta... Ta không biết."

    Phu nhân lại nở nụ cười: "Xuân nhi ngốc, ngươi theo ta lâu như vậy, ta lại không biết tâm tính của ngươi, nhìn bộ dáng ngươi xem, nhất định là có người dạy."

    Xuân nhi liền không dám nói tiếp nữa.

    Phu nhân buông Phật châu, trong đôi mắt xẹt qua một tia lạnh lùng, nói: "Là Triệu chủ sự dạy ngươi nói?"

    Xuân nhi không nói.

    Phu nhân thực sự không ngu, đứa nhỏ Xuân nhi này sẽ không nói dối, đúng vậy, ai có thể sai khiến nàng? Bên trong nội phủ không vượt qua ba người. Xuân nhi bố trí Thẩm Ngạo, là ai sai khiến?

    Phu nhân nghĩ đến chỉ có thể là Triệu chủ sự, tuy nàng từ thiện, lại cũng không phải kẻ ngu dốt, nếu không thì ở phủ này làm sao ngay ngắn rõ ràng? Nghĩ đến đây, sắc mặt phu nhân đã có chút lạnh rồi, không đếm xỉa, nói: "Được rồi, ngươi xuống dưới nghỉ ngơi đi, về sau không cho phép nói lời như vậy."

    Thẩm Ngạo trở về bên ngoài cùng chủ, Lưu Văn rất hưng phấn, cảm thấy Thẩm Ngạo vì ngoại viện mà cống hiến, hơn nữa tiền đồ vô lượng. Làm thư đồng, là thân tín của thiếu gia, lại rất được phu nhân ưa thích, tương lai trong phủ cũng là có thể nói là nhân vật đứng đầu.

    Bởi vậy Lưu Văn rất nhiệt tình đối với Thẩm Ngạo, cười hì hì chúc mừng một phen, lại ước định tương lai hai bên cùng ủng hộ, Thẩm Ngạo cười nói với hắn: "Lưu chủ sự quá để mắt ta, một người thư đồng mà thôi, so với Lưu chủ sự vẫn kém xa lắc."

    Lưu Văn nghe xong trong lòng rất thoải mái, cảm thấy Thẩm Ngạo rất biết làm người, liền dốc lòng dạy bảo hắn, nói: "Hôm nay ngươi tước mặt mũi Triệu chủ sự, sau này đến nội phủ nhất định phải chú ý. Nếu Triệu chủ kia sự làm khó dễ ngươi, tới nói cùng ta, không phải ta khoác lác, trong phủ này Lưu Văn ta vẫn có vài phần mặt mũi."

    Thẩm Ngạo đáp ứng xuống, trong miệng nói: "Triệu chủ sự sao bằng Lưu chủ sự, theo ta thấy, cái nội phủ này nên để cho Lưu chủ sự để ý mới được."

    Tuy quyền lợi chủ sự nội phủ và bên ngoài phủ tương đương, nhưng chất béo nội phủ lớn hơn nhiều so với bên ngoài phủ, không nói gì khác, chính là phu nhân, các tiểu thư chọn mua, ăn mặc, thi họa, một năm liền có mấy trăm quan chất béo. Bên ngoài phủ là khổ sai, quản lý cực cực khổ khổ, quốc công và phu nhân đều không nhìn thấy, Lưu Văn đã sớm nhớ thương đi nội phủ. Nghe Thẩm Ngạo nói như vậy, rất vui vẻ, một mực đưa Thẩm Ngạo đến chỗ ở, mới nắm đèn lồng trở về.

    Ngô Tam nhi thấy Thẩm Ngạo trở về, kích động hỏi: "Thế nào? Đánh bại tên kia không?."

    Thẩm Ngạo cười ha ha, rất liều lĩnh nói: "Đối phó hắn còn không phải ăn một bữa ăn sáng sao, từ ngày mai trở đi ta liền đến nội phủ làm, tiền công mỗi tháng bốn quan, ban thưởng tính toán sau."

    Ngô Tam nhi rất hưng phấn lại có chút ít ảo não: "Ngươi chuyển ra, cái phòng này chỉ có một mình ta."

    Thẩm Ngạo nói: "Yên tâm, Lưu chủ sự tính toán rất tỉ mỉ, hắn sẽ không để cho ngươi không công chiếm một phòng, hai ngày nữa, nói không chừng liền an bài người khác tiến vào."

    Ngô Tam nhi rất đau đớn nói: "Chỉ sợ đổi một người có tật thối chân, ngủ ngáy."

    Thẩm Ngạo ấn đầu hắn một chút, cười ha ha nói: "Ta đã sắp xếp xong xuôi cho ngươi, Tam nhi, ngươi làm gia đinh rất không có tiền đồ, có biết hay không?"

    Ngô Tam nhi nắm chặt tay thành quả đấm, rất tức giận nói: "Như thế nào mà không có tiền đồ? Một mình ta làm còn nhiều hơn so với hai người."

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Cho nên ngươi không có tiền đồ, điều này nói rõ đầu óc ngươi không linh hoạt, ngay cả lười biếng cũng không biết, sao có thể làm một người gia đinh tốt?"

    Ngô Tam nhi rất uể oải, Thẩm Ngạo nói không sai, hắn và Thẩm Ngạo làm cùng nhau. Mỗi lần người này đều là dùng mánh khoé lười biếng, mình lại một mình làm hai phần, kết quả hiện tại Thẩm Ngạo muốn tiến vào trong phủ rồi, mình vẫn còn làm tạp dịch. Rất không công bằng.

    Thẩm Ngạo nói: "Yên tâm, ta sẽ không bỏ ngươi. Ngươi có nghĩ tới việc xuất phủ đi làm sinh ý hay không?"

    "Việc buôn bán?" Con mắt Ngô Tam nhi muốn rơi xuống, ngơ ngác nói: "Ta không biết làm việc buôn bán, hơn nữa, việc buôn bán cũng cần có tiền vốn..."
    Thẩm Ngạo ngồi xuống giường: "Tiền vốn chúng ta cùng gom góp, không biết làm thì ta tới chỉ điểm, chúng ta cùng nhau làm ăn, đặt mua chút ít sản nghiệp, không thể làm gia đinh cả đời."

    "Tốt." Ngô Tam nhi rất hưng phấn, vạch đầu ngón tay lên nói: "Ta có đồng hương đã làm việc buôn bán ở Biện Kinh, hôm nay sống không tệ, ngày mai ta sẽ đi xin hắn chỉ giáo."

    "Oa, cực kỳ khủng khiếp, thì ra Ngô Tam nhi còn nhận thức bằng hữu làm sinh ý." Thẩm Ngạo rất vui mừng, nói: "Người kia là ai? Làm cái sinh ý gì?"

    Ngô Tam nhi thấy Thẩm Ngạo có vài phần kính trọng đối với hắn, đã hơi lâng lâng: "Hắn gọi Ngô Cửu, bán bánh hấp tại miếu thành hoàng, thời điểm sinh ý tốt, một ngày có thể lợi nhuận ba trăm văn tiền."

    Thẩm Ngạo rất kinh ngạc, sinh ý bằng hữu này làm rất to đấy, liền dời chủ đề đi chỗ khác, nói: "Ý của ta không phải đi làm bán bánh hấp, mứt quả cái gì, tuy cái này cũng là sinh ý, nhưng rất ít tiền đồ, ngươi đần như vậy, không làm được. Cho nên ta định mở một câu lạc bộ tư nhân."

    "Câu lạc bộ tư nhân?" Ngô Tam nhi rất khó tiêu hóa cái danh từ lạ lẫm này.

    Thẩm Ngạo giải thích nói: "Tương đương với phòng trà, đương nhiên phải có vẻ có chút cấp bậc, lại để cho các tài tử nhân vật nổi tiếng trong thành Biện Kinh đi vào trong đó uống trà. Muốn cấp bậc tăng lên, trước tiên cần nghĩ cách lấy tòa nhà lớn tại bờ sông Biện thủy, trang hoàng một phen, liền không tệ lắm."

    "Tòa nhà lớn bờ sông Biện thủy?" Ngô Tam nhi lo lắng nói: "Không có mấy trăm quan, không, chính là một ngàn quan, chỉ sợ chúng ta cũng không làm được mua bán lớn đến như vậy."

    "Tiền không cần lo." Trong nội tâm Thẩm Ngạo đã có chủ ý, đối với hắn mà nói, tiền luôn luôn không thành vấn đề: "Chuyện này ta đi xử lý, trên người ta không sai biệt lắm có hai mươi quan, số tiền này ngươi cầm lấy trước đi."

    Thẩm Ngạo kéo chân ra, dưới gối là một cái hộp nhỏ khảm tiến vào trong giường, trong hộp là bạc vụn, tiền đồng rực rỡ muôn màu, đây là toàn bộ tích trữ của Thẩm Ngạo.

    Sở dĩ lại để cho Ngô Tam nhi đi mở cửa hàng, là vì Thẩm Ngạo tương đối yên tâm đối với Ngô Tam nhi, hắn đặt những đồng tiền này ở dưới cái gối, Ngô Tam nhi cũng biết, một văn không ít đi, nói rõ mặc dù Ngô Tam nhi có nghiện đánh bạc, nhưng cũng không phải một người không hiểu khắc chế bản thân, làm việc buôn bán cùng cũng không lo lắng tiền bạc không rõ.

    Đem hộp nhỏ giao cho Ngô Tam nhi, Thẩm Ngạo duỗi lưng một cái, ngáp liên tục: "Ngủ, ngày mai ta phải đi vào nội phủ quen thuộc hoàn cảnh, ha ha..."

    Ngày hôm sau, tảng sáng, Thẩm Ngạo dậy sớm, nội phủ bên kia đã có người đến thúc dục, Thẩm Ngạo theo người vào nội phủ. Tuy đêm qua đã tiến đến, nhưng dù sao cũng là bóng đêm mông lung, bởi vậy không nhìn kỹ. Hôm nay nhìn lại, trong phủ lại hiện ra vẻ khác, rất huy hoàng hoành tráng. Đã dung hợp đặc sắc thanh nhã của Giang Nam, lại kiêm cảm giác trầm trọng của phương bắc.

    Qua một hành lang dài, xa xa liền chứng kiến Chu Hằng đang nâng cằm lên, ngẩn người ngồi ở trên thềm đá, Thẩm Ngạo đi qua, phát hiện Chu Hằng bưng một bức họa.

    "Ngươi đã đến rồi, vừa vặn, quận chúa lại đưa tới một bức họa, nhìn xem có phải là giả không." Chu Hằng chứng kiến Thẩm Ngạo, sắc mặt lập tức giãn ra.

    Thẩm Ngạo mở bức hoạ cuộn tròn ra, một bức tranh sơn thủy hiện ra trước mắt.

    "Đây là Đổng Nguyên vẽ, tên là « Tiêu tương đồ »." Thẩm Ngạo mất một lúc mới nói, Đổng Nguyên được đời sau xưng tụng là tam đại gia Bắc Tống, kỹ năng vẽ của hắn xuất thần nhập hóa, không nghĩ tới hôm nay có thể gặp được Tiêu tương đồ vang danh đã lâu, làm hắn mở rộng tầm mắt.

    "Tiêu tương" chỉ chính là Tiêu thủy Hồ Nam và Tương Giang, hai con sông hợp thành Động Đình hồ, "Tiêu tương" cũng nói về khu Giang Nam sông hồ rậm rạp. Vẽ ra một mảnh non sông tươi đẹp, thế núi uốn lượn không ngớt, mảng lớn gợn sóng nổi bật vô tận trong mặt nước.

    "Vẽ đẹp!" Mặc kệ thật hay giả, một bức cảnh đẹp Tiêu tương này trông rất sống động, đã làm cho Thẩm Ngạo say mê ở trong đó, lập tức nhìn lại một hồi, mới nói: "Đáng tiếc vẫn là làm giả."

    "Lại là giả dối?" Chu Hằng có vẻ rất uể oải, tuy đã sớm dự liệu được loại kết quả này, nhưng chính miệng Thẩm Ngạo nói ra vẫn làm cho hắn có chút khó có thể tiếp nhận.

    Thẩm Ngạo chỉ vào con thuyền nhỏ vẽ bên trong nói: "Một bức này so sánh với bức trước có chút tiến bộ, nhưng vẽ phong cảnh sống vấn quá cứng. Đổng Nguyên dùng bút vẽ tăng trưởng trầm trọng, mà độ mạnh yếu của chủ nhân bức họa khiếm khuyết một ít, tuy vẽ ra được thần vận của Đổng Nguyên, nhưng dấu vết là giả không ít."

    Chu Hằng nói: "Quận chúa lại đưa tới bức họa giả là có ý gì?"

    Thẩm Ngạo cuộn tròn bức hoạ, thu lại, cười nói: "Nàng không phục, muốn đánh một lần cùng chúng ta."

    Chu Hằng chắp tay trước ngực, rất liều lĩnh cười to: "Theo chúng ta đấu đá, Thẩm Ngạo, giúp ta giáo huấn nàng một chút."

    "Đúng là một người chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng." Thẩm Ngạo liếc người này nhận định, gật gật đầu: "Ta cũng vẽ một bức Tiêu tương đồ, để cho nàng mở rộng tầm mắt."

    Sau đó lại nghĩ tới sự tình Xuân nhi, hỏi: "Sự tình Xuân nhi nói cùng mẹ ngươi chưa?"

    Khí thế Chu Hằng thoáng cái đã yếu đi, tội nghiệp nói: "Đang xử lý, đang xử lý."

    Thẩm Ngạo cảm thấy người này rất không đáng tin cậy, lại cũng không thể trách được.

    Chu Hằng cười hì hì nói: "Ngươi tới thư phòng ta, nhìn xem một bức họa giá trị bao nhiêu tiền.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 9: SIÊU ĐỘ.
    Thẩm Ngạo theo Chu Hằng vào thư phòng, phòng sách này cũng không lớn, sách cũng không thiếu, đầu Thẩm Ngạo rất âm u, tại đây nhất định cất giấu không ít mấy cái gì đó dính vào nhan sắc, nói không chừng còn có cái gì mật tông song tu đại pháp.

    Trên bàn sách, một bức tranh sơn thủy lại khiến cho Thẩm Ngạo chú ý, lạc khoản của cái bức họa này (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ) là Dương Khiết, Dương Khiết này cũng không nổi danh, cùng với Đổng Nguyên, đều là hoạ sĩ thời Bắc Tống sơ kỳ, chỉ có điều kém hơn Đổng Nguyên không ít.

    Dương Khiết vẽ tranh, giảng giải chính là phong cách liên tục, bởi vậy coi như là tác phẩm tồn tại lưu lại ở đời sau cũng rất tràn lan. Hơn nữa tuy hắn vẽ tinh tế tỉ mỉ, trên ý cảnh lại có khiếm khuyết. Bởi vậy, hoạ sĩ nhị lưu như vậy tên tuổi không nổi danh, mà tác phẩm của hắn bởi vì quá nhiều, giá trị tự nhiên không cao được.

    Chu Hằng hỏi: "Cái bức họa này đưa đi hiệu cầm đồ có thể đổi bao nhiêu tiền?"

    Thẩm Ngạo có chút kinh ngạc: "Ngươi thiếu tiền?"

    Chu Hằng xấu hổ cười một tiếng: "Mấy ngày trước mua cho ngươi giấy Thục làm ta mất bảy quan tiền, một tháng ta cũng không được tiêu quá mười quan tiền, hôm nay đã là một tiền không còn. Mấy ngày nữa cùng với mấy vị hảo hữu đi đến bên ngoài thành ăn chơi, không dễ hướng mẹ ta đòi hỏi. Cái bức họa này là Vương công tử tặng cho ta, trong nhà Vương công tử có rất nhiều tiền, tranh này có thể đáng không ít bạc chứ?"

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Cái bức sơn thủy đồ này xác thực là tác phẩm xuất sắc khó có được, chỉ có điều vẽ như vậy quá đơn giản, tối đa cũng chỉ bán được năm mươi quan, nếu là đi cầm, mười quan năm quan cũng là chuyện thường xảy ra."

    Chu Hằng rất là thất vọng nói: "Mới được chút tiền này? Ta còn tưởng có thể bán giá tiền rất lớn."

    Thẩm Ngạo nói: "Thiếu gia cũng không cần đi bán tranh vẽ, nếu thiếu bạc, chúng ta không ngại cùng nhau làm chút sinh ý, thế nào?"

    Thẩm Ngạo đã sớm có tâm tư kéo Chu Hằng lên thuyền, dù sao cũng là thế tử quốc công, có hắn tham gia cổ phân, rất nhiều sự tình sẽ thoải mái hơn nhiều.

    Chu Hằng nhíu mày: "Việc buôn bán? Làm cái sinh ý gì?"

    Thẩm Ngạo đem tính toán của mình nói cho Chu Hằng nghe, Chu Hằng lập tức cảm thấy rất hứng thú: "Tài tử hội? Ha ha, bổn công tử ưa thích, tốt, chúng ta cùng làm việc buôn bán." Hắn nhìn cái gì đều tương đối mới lạ, nói trắng ra là chính là không có đầu óc, một người rất nóng tính.

    "Chỉ là, muốn làm cái sinh ý này ít nhất phải xuất ra một ngàn quan." Thẩm Ngạo nói một câu tương đương dội cho Chu Hằng một chậu nước lạnh. Chu Hằng trừng tròng mắt nói: "Một ngàn quan, đây cũng quá nhiều rồi."

    Thẩm Ngạo làm ra bộ dạng thật khó khăn: "Cái này, ta tới nghĩ biện pháp, ai bảo tương lai của ta là chủ tịch hội sở."

    "Ta đây làm cái gì? Chưởng quầy hay là ông chủ?"

    "Ngươi là phó chủ tịch." Thẩm Ngạo nắm tay hắn, rất chân thành tha thiết ân cần thăm hỏi: "Chu phó chủ tịch tốt, chu phó chủ tịch ăn chưa?"

    Chu Hằng rất xấu hổ, hắn ẩn ẩn cảm thấy, phàm là cái danh hiệu gì bỏ thêm một chữ phó là có chút nghe không hợp, tay mập mạp bị Thẩm Ngạo nắm lấy lắc lắc, lại làm cho hắn rất khó có thể từ chối.

    "Có thể đem xóa cái chữ phó này hay không?"

    Thẩm Ngạo nghiêm trang lắc đầu: "Nếu ngươi xuất ra một ngàn quan, chúng ta liền đổi vị trí."

    Chu Hằng tắc luỡi: "Bổn công tử có lẽ lui về phía sau màn thì tốt hơn."

    Hai người thương nghị một hồi, Xuân nhi đến rồi, Thẩm Ngạo hào hứng bừng bừng, nói: "Xuân nhi đến đây, linh cảm cũng tới, cầm kệ đến, ta vẽ tranh cho quận chúa trước."

    Xuân nhi che miệng cười trộm, đi lấy kệ, cũng may lúc này đây không cần lại dùng giấy Thục, bởi vậy cũng không cần tốn kém. Thẩm Ngạo nín hơi, hồn nhiên làm như thay đổi, vừa rồi có lẽ hay là cợt nhả, nhưng bây giờ là nghiêm túc nói không nên lời.

    "Thiếu gia, ngươi đi ra ngoài." Thẩm Ngạo diễn lại trò cũ.

    Chu Hằng ngạc nhiên: "Đi ra ngoài? Vì cái gì? Bổn công tử còn muốn nhìn ngươi vẽ tranh như thế nào."

    Thẩm Ngạo nói: "Hiện tại ta muốn nhận thức tâm cảnh Đổng Nguyên, Đổng Nguyên, người này... rất không ưa thích xú nam nhân."

    Xuân nhi đỏ mặt, nói: "Lần trước cái Tôn Vị kia không thích nam nhân, vì cái gì lúc này đây Đổng Nguyên cũng không thích nam nhân."

    Thẩm Ngạo tự giác nói lỡ, một cái lý do không thể nói hai lần trước mặt người khác. Chỉ là hắn da mặt dày, chính khí nghiêm nghị nói: "Vẽ tranh, mọi người có một tánh tình chung, có chút lạ cũng là đương nhiên."

    Chu Hằng kháng nghị nói: "Không đi, hiện tại ngươi vẽ liền."

    Thẩm Ngạo vừa rồi thiếu chút nữa bị Xuân nhi bóc trần, lo lắng có chút không hợp, đành phải nói: "Được rồi, lần sau không thể chiếu theo lệ này nữa." Nói xong cánh tay run lên, liền bắt đầu vẽ trên tờ giấy trắng không nhiễm một hạt bụi. Đến lúc này, hắn có vẻ cực kỳ chăm chú.Thẩm Ngạo sở trường nhất chính là vẽ, yếu tố vẽ ở chỗ tinh tế tỉ mỉ, phải có một con mắt quan sát tỉ mỉ, hơn nữa phải có thể để chính mình dung nhập vào trong đó, xảy ra một chút sai lầm, sơ hở làm giả liền xuất hiện.

    « Tiêu tương đồ » trong tấm hình dùng thủy mặc sắc nhạt phức tạp, dãy núi vận dụng nhiều điểm nhấn quan trọng, ít thấy đường cong, dùng mực điểm biểu hiện thảm thực vật trên núi, miêu tả ra hình dáng núi mơ hồ mà khuynh hướng cảm xúc giàu có. Mực điểm đậm nhạt sơ qua, biểu hiện núi đá phập phồng lồi lõm.

    Trừ thứ đó ra, Đổng Nguyên tại lúc làm thủy mặc phủ lên, chảy ra một chút chỗ trống, kiến tạo mây mù sương mù, cảm giác che chắn, núi rừng sâu hun hút, mặt nước mơ hồ. Núi trong nước lại có nhân vật thuyền đánh cá làm đẹp ở giữa, màu sắc tươi sáng rõ nét, tỉ mỉ, tăng thêm sinh cơ vô hạn vì núi rừng yên tĩnh tĩnh mịch.

    Muốn làm giả loại vẽ này là khó khăn nhất, Thẩm Ngạo không dám có chút phân tâm.

    Không ngừng miêu tả, vung tay điểm, Thẩm Ngạo hoàn toàn say mê trong đó, Chu Hằng ở một bên ngược lại mất đi hào hứng, rất nôn nóng rút quạt giấy ra quạt quạt, một bộ dạng không kiên nhẫn.

    Thẩm Ngạo hết sức chăm chú nhìn chằm chằm vào bức hoạ chưa xong, một mặt mở miệng nói: "Quạt gió cho ta."

    "Oa, người này lại coi mình là đại gia." Chu Hằng rất không vui, chỉ là hắn nhìn người này hết sức chăm chú vẽ tranh lại có thể cảm ứng được biến hóa bên người, rất có hứng thú. Trong lòng nghĩ: "Có phải là hắn có một con mắt ở phía sau, vì sao bổn công tử ở bên canh dao động quạt, hắn không ngẩng đầu lên cũng thấy được?"

    Kỳ thật với đạo tặc nghệ thuật, thi thoảng phải làm chút ít hoạt động đầu trộm đuôi cướp, bổn sự tai nghe tám phương rất cần thiết. Bổn sự Thẩm Ngạo tất nhiên rất nhiều

    Không cam lòng thì không cam lòng, Chu Hằng vẫn ngoan ngoãn cầm cây quạt quạt cho hắn.

    Qua nửa canh giờ, tay Chu Hằng đều đã tê rần, Thẩm Ngạo mới đột nhiên nâng người lên, ném bút vẽ ra: "Xong."

    Lúc này đây Chu Hằng có lòng tin đối với Thẩm Ngạo, cũng không nhìn bức vẽ, lập tức cuộn lại, nhân tiện nói: "Ta chạy đến chỗ quận chúa một chuyến, sự tình sinh ý lúc quay về chúng ta lại thương lượng." Nói xong, chọc cây quạt vào bên hông, chạy giống như bay.

    Thẩm Ngạo và Xuân nhi chán đến chết, liền đến hồ sen phía đông, chỗ đó đúng là chỗ đình nghỉ mát. Lúc này xuân ý dạt dào, từng mảnh lá sen trôi lơ lửng trên mặt hồ, hoa sen không mở, chỉ có nụ hoa tuyết trắng xuất hiện. Thẩm Ngạo chứng kiến trong hồ có một đuôi cá nhảy ra mặt nước, lập tức nhộn nhạo lên vô số vằn nước.

    "Có cá." Con mắt Thẩm Ngạo tỏa sáng.

    Xuân nhi nói: "Đây là cá công gia mang về từ Hán Dương, lúc bắt đầu chỉ mang theo ba con, ai ngờ đặt ở trong cái hồ này, lại sinh sôi nảy nở ra nhiều như vậy."

    "Thì ra là cá Võ Xương." Trong lòng Thẩm Ngạo càng vui vẻ, cá Võ Xương lại tên Đoàn đầu phường, chất thịt trơn mềm, hương vị ngon, hiếm có.

    Hắn vén tay áo lên, nói: "Ngươi ở nơi này giúp ta nhìn, ta xuống bắt vài con lên."

    Xuân nhi ngăn cản nói: "Mấy con cá này phu nhân rất ưa thích, nếu để cho phu nhân biết, phu nhân sẽ mất hứng."

    Mỹ thực trước mặt, Thẩm Ngạo bất chấp tất cả, Thẩm Ngạo là người Tứ Xuyên, người Tứ Xuyên thích ăn ớt, đồ ăn tê cay. Lúc tới đây, phát hiện đường đường Đại Tống triều lại không có cây ớt. Hơn nữa trước kia là tạp dịch, ăn thì dùng thức ăn chay chiếm đa số, dùng ngôn ngữ hiện tại mà nói, trong miệng đều nhạt đến mức không còn vị giác rồi, không nhịn được nữa.

    Hắn xắn ống quần lên, nói: "Cho nên mới bảo ngươi quan sát, có người đi tới liền cảnh báo. Ta bắt mấy con rồi đi liền."

    Không để ý Xuân nhi phản đối, Thẩm Ngạo đi đến ven hồ, dưới chân giẫm phải nước bùn, rón ra rón rén đi vào trong hồ. Con cá bơi đùa nghe được động tĩnh, lập tức giải tán. Thẩm Ngạo liền bất động, lẳng lặng chờ đợi.

    Con cá vốn là không dám đi sát vào, đợi đến lúc phát giác không có nguy hiểm, lại bơi trở về lần nữa. Đôi mắt Thẩm Ngạo gắt gao khóa một con cá đuôi vây ngực đầu đầy đặn, thân thể đột nhiên động, một tay vung ra như điện, nhanh tay lẹ mắt tới cực điểm, bàn tay giống như cái kìm rơi vào trong nước, con cá kia đã bị Thẩm Ngạo khống chế.

    Chiêu thức ấy đúng là tuyệt chiêu đặc biệt của Thẩm Ngạo, quân tử Lương Sơn, khó tránh khỏi phải làm chút ít hoạt động lấy túi tiền của người, tay tuyệt đối là nhanh, năm ngón tay càng phải chuẩn, vì luyện tập cái môn tuyệt kỹ này, Thẩm Ngạo nếm qua không ít đau khổ.

    Bắt cá vào tay, Thẩm Ngạo tiện tay ném nó lên trên bờ, lập tức lại chờ đợi con cá mắc câu, nhiều lần như thế, ba, bốn con cá bị ném lên bờ đi, Thẩm Ngạo dứt khoát cởi áo ngoài, dùng áo ngoài bao chúng thành một đống, bĩu môi về hướng Xuân nhi trợn mắt há hốc mồm: "Đi, tìm nơi yên lặng nướng cá."

    Xuân nhi sợ tới mức mặt như màu đất, sợ có người phát hiện, vội vàng dẫn Thẩm Ngạo đi hướng sườn đông bờ hồ, chỗ đó lại có một kiến trúc thấp bé, ẩm thấp, phong cảnh không tệ, người ở cũng rất thưa thớt.

    Thẩm Ngạo lại một điểm không sợ, cười ha hả trêu ghẹo: "Xuân nhi nếm qua nướng cá chưa? Phòng bếp ở nơi nào? Ta đi tìm chút gia vị."

    Xuân nhi nói qua loa: "Đợi tí nữa ta đi cầm, Trầm đại ca, không phải nói giỡn, thật sự để cho người ta nhìn thấy sẽ không tốt đâu."

    Bộ dạng Thẩm Ngạo rất ủy khuất: "Cá nướng cũng phạm pháp sao? Ta nhìn thấy cá màu mỡ như thế, lấy ra làm phần thưởng thật sự đáng tiếc, đây mới là dùng đúng tác dụng. Đây là công đức, để con cá này sớm ngày thoát ly khổ hải, đi Tây Thiên cực lạc hưởng phúc."

    Cuối cùng, Thẩm Ngạo rất trang trọng hát vang Phật hiệu: "Thiện tai, thiện tai, gã sai vặt ta có đức hiếu sinh, sớm muộn gì cũng lập địa thành Phật." Hắn một bên niệm, một bên thầm nghĩ trong lòng: "Thì ra gã sai vặt ta thật sự là có duyên Phật, xem ra có cơ hội nên đi Phật đường cùng phu nhân nghiên cứu Phật Pháp một chút."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 10: KHIÊU KHÍCH.
    Xuân nhi không nhịn cười được, đến nơi tường viện hẻo lánh, Xuân nhi nói: "Tại đây bình thường không ai đến, ta đi tìm gỗ đốt lửa và đồ gia vị."

    Thẩm Ngạo tìm chút ít bó củi tại bốn phía, rút ra môt con dao găm tiện tay mang theo, cầm cá ra mổ bụng. Dù sao cũng là nhân sĩ xuyên việt, chưa quen cuộc sống nơi đây, thường thường ở lâu sẽ tưởng tượng vài thứ. Cho nên mang theo dao găm tùy thân để phòng bất trắc, giờ phút này giúp đỡ rất nhiều, dao găm hoặc gọt hoặc cắt, cực kỳ quen tay.

    Giết cá và điêu khắc kỳ thật cũng không có cái gì bất đồng, ở trong mắt Thẩm Ngạo, giết cá cũng có thể trở thành nghệ thuật, hắn làm việc này tuy cực lực biểu hiện ra bộ dạng bất cần đời, nhưng trong tâm lại là người cẩn thận tỉ mỉ. Một lát sau, liền xử trí sạch sẽ bốn con cá.

    Lau mồ hôi, Thẩm Ngạo ngồi ở gốc cây nghỉ ngơi, hồi tưởng chuyện phát sinh mấy ngày nay, phảng phất như nằm mơ. Chỉ là cảm giác hiện tại không tệ, đã sắp thích ứng cuộc sống tại đây. Trước đây là đạo tặc, bốn biển là nhà, lúc kia hắn truy cầu không chỉ đơn thuần là tiền tài, mà còn là một loại kích thích.

    "Chỉ là, hiện tại mình truy tìm cái gì đây?"

    Thẩm Ngạo thở dài thở ngắn, hắn còn chưa biểu đạt hết 'tình cảm', Xuân nhi liền mang theo rất nhiều thứ linh tinh đến.

    Thẩm Ngạo tiếp nhận đồ trong tay Xuân nhi, kiểm kê một chút, sau đó liền bắt đầu xuyên con cá, nổi lửa lên, lật tới lật lui rất quen thuộc. Xuân nhi không giúp được gì, túng quẫn nghiêm mặt nâng cằm lên ngồi chồm hổm ở một bên.

    Ngọn lửa bắt đầu nhảy lên, ngọn lửa vàng nhạt vừa vặn chạm đến thịt cá, rung động chi chi.

    Một mùi hương thoang thoảng truyền ra, Thẩm Ngạo không nhanh không chậm bắt đầu lấy chút ít muối ăn rắc vào, lúc chạy trốn màn trời chiếu đất, khiến cho kỹ xảo nướng đồ của hắn tăng lên vài cấp bậc, ngọn lửa thiêu đốt, các bộ phận dần dần trở nên vàng óng ánh, Thẩm Ngạo tiện tay đưa lên, vừa nói: "Xuân nhi, nếm qua đồ nướng chưa?"

    "Ừm?" Xuân nhi nhất thời ngạc nhiên, vừa rồi nàng hơi thất thần. Thẩm Ngạo bất kể là vẽ tranh hay là làm đồ nướng, đều là một bộ dạng tràn đầy tự tin, chăm chú cẩn thận, cũng làm cho nàng có chút mê muội. Lúc này thấy ánh mắt Thẩm Ngạo đưa tới, gò má bắt đầu đỏ bừng, cúi thấp đầu nói: "Trầm đại ca nói cái gì?"

    "Lời mở đầu không đáp lại, cô gái nhỏ đang suy nghĩ gì đấy?" Thẩm Ngạo cười hắc hắc, thịt cá hơi hơi bị nướng cháy.

    Đợi một lúc, Thẩm Ngạo nắm một con cá để tới trước người Xuân nhi: "Nếm thử tay nghề gã sai vặt đi."

    Xuân nhi rất rụt rè: "Ta không đói bụng."

    "Không đói bụng?" Thẩm Ngạo cảm giác một phen khổ tâm của mình trở thành lòng lang dạ thú, bộ dạng rất thống khổ rất đau đớn. Xuân nhi thấy thế, vội vàng nói: "Ta ăn một ít."

    Hàm răng nhè nhẹ cắn một cái, Xuân nhi cũng cảm giác được một loại ngon lành khác, nhất là con cá chảy ra nước kia, rất có vị. Thẩm Ngạo bắt đầu ăn, rất lâu không nếm qua thịt tanh, khó được ngày thưởng thức hôm nay, tự nhiên không khách khí.

    "Ăn ngon không?"

    "Ăn ngon." Xuân nhi trả lời rất dứt khoát.

    "Lần sau chúng ta lại đến."

    "Ah..." Trong đôi mắt Xuân nhi hiện lên một vẻ bối rối, vội vàng nói: "Không... Không được."

    Thẩm Ngạo cười to, bộ dạng Xuân nhi bối rối có một phong vị khác.

    Lúc này, một người hạ nhân đi tới, người này mặc bộ quần áo màu trắng khá sạch, trên dưới ba mươi tuổi, cúi đầu bước đi, một bộ dạng rất chán chường. Chỉ là đôi mắt kia phảng phất ẩn ẩn chảy ra màu ánh sáng, trong lúc đôi mắt đó chớp động liền hiện lên vẻ cô độc và kiêu ngạo.

    Hắn đi đến bên đống lửa khoanh chân ngồi xuống đối diện Thẩm Ngạo, một điểm ý tứ khách khí đều không có, cánh tay đưa ra liền bắt một con cá nhét vào trong miệng, thế cho nên tay đầy mỡ, hắn cũng không để ý.

    "Kẻ điên này từ nơi nào đến?" Người này cử động lại để cho Thẩm Ngạo trợn mắt há hốc mồm, không biết xấu hổ, còn chưa từng gặp qua người da mặt dày hơn so với mình, đây là có chuyện gì? Người này có tính chiếm tiện nghi của mình hay không?

    Thẩm Ngạo sửng sốt, trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết nên phản ứng như thế nào. Ở trong thời gian này, lão nhân đã là giải quyết một con cá nướng, không hề sợ bị phỏng.

    Hắn chậm rì rì gặm gặm xương cá, nhàn nhã xỉa răng, trong miệng nói vài từ mơ hồ không rõ: "Mùi dầu hơi nặng chút ít, hương vị còn được."

    Những lời này là từng chữ từng chữ bỗng nhiên xuất hiện từ trong miệng hắn, phảng phất như Thẩm Ngạo có thể nhìn được như vậy, vì thế nên hắn rất kích động.

    Thực tế Thẩm Ngạo không kích động, nhưng có một bụng oán giận, nếu không phải nhìn hắn yếu đuối, thực sự hận không thể cho hắn hai quyền.

    Xuân nhi ở một bên lôi kéo tay áo Thẩm Ngạo, thấp giọng nói: "Trầm đại ca, hắn là Trần Tế Trần tiên sinh."

    Trần Tế? Không có nghe nói qua, Thẩm Ngạo rất căm tức nói: "Quản hắn là ai, ăn uống chùa còn chiếm đạo lý sao?"

    Quái nhân liếc nhìn Thẩm Ngạo, một bên liếm láp xương cá, một bên nói mơ hồ không rõ: "Tiểu tử vô lý."

    "Tên đầy tớ vô lý!" Thẩm Ngạo không để ý tới Xuân nhi nháy mắt ở một bên, mắng lại ngay.Quái nhân rất ngang ngược, Thẩm Ngạo càng ngang ngược hơn so với hắn, đây là nguyên tắc làm người của Thẩm Ngạo, chưa bao giờ chịu thiệt.

    Quái nhân ngạc nhiên, buông xương cá, ngồi yên nói: "Kẻ hèn này họ Trần, còn xin chỉ giáo."

    "Họ Trầm."

    "Tên kẻ hèn này chỉ có một chữ Tế."

    "Lão tử chỉ có một chữ, một chữ Ngạo." Thẩm Ngạo nhấn mạnh chữ Ngạo, có thâm ý khác.

    Trần Tế mờ mịt: "Thẩm Ngạo? Không có nghe nói qua."

    "Ta cũng không có nghe nói qua ngươi." Thẩm Ngạo khẽ cười.

    Bộ dạng Trần Tế rất kinh ngạc: "Ngươi lại không có nghe nói qua đại danh của ta?"

    "Không có, không có..." Thẩm Ngạo cảm thấy đầu óc có người này chút không bình thường, kéo Xuân nhi đi.

    Trần Tế ngồi không yên, ngăn lại hắn: "Người trong thiên hạ ai cũng biết Trần Tế, vì sao ngươi không biết?"

    Thẩm Ngạo bắt lấy tay Xuân nhi, ưỡn ngực, hùng hồn nói: "Người trong thiên hạ liên quan gì đến ta, không cần phải cản đường."

    Trần Tế không nhịn được rồi, bộ dạng rất tổn thương: "Ngươi đọc qua sách chưa?"

    Thẩm Ngạo nói: "Đọc qua."

    Trần Tế si ngốc đứng lẳng lặng bất động, lẩm bẩm nói: "Hắn đọc qua sách, hẳn là thật sự không biết đại danh của ta?" Nói xong, bộ dạng rất ảo não, lắc đầu khổ thở dài: "Xem ra thế nhân sớm đã đã quên Trần Tế, đã quên... Lúc này mới vài năm..."

    Hắn ngóc đầu lên, thấy Thẩm Ngạo lại muốn đi, kéo Thẩm Ngạo lại nói: "Chớ đi, ta khảo thi (kiểm tra) ngươi."

    "Khảo thi ta?" Thẩm Ngạo nhếch miệng, kéo ống tay lên nói: "Cứ nói."

    Trần Tế ngẩng đầu, lập tức bật thốt lên: " 'Muội muội ta tư chi' giải thích như thế nào?"

    "Muội muội ta tư chi?" Thẩm Ngạo mờ mịt, trong lòng nghĩ: "Người này chẳng những ăn ngon, xem ra còn háo sắc, muội muội ngươi còn chưa tính, đang ở trước mặt Xuân nhi nói ra cái này làm gì? Rất vô sỉ."

    Trần Tế thấy Thẩm Ngạo mờ mịt, liền vui vẻ nói: "Ngươi căn bản không đọc qua sách."

    Thẩm Ngạo nói: "Tư muội muội và đọc sách có quan hệ gì?" Nếu nói là làm thơ từ, vẽ tranh, Thẩm Ngạo có thể trích dẫn một ít, dựa vào kỹ năng vẽ tinh xảo và trí nhớ của hắn, đủ để kinh động bốn phía. Chi, hồ, giả, dã, mấy cái gì đó hắn lại một điểm không hiểu.

    Trần Tế cười lạnh nói: "Muội muội ta tư chi, lời nói ra trong « Trên thư • Tần Thệ ». Tại đây, "muội muội", bề ngoài trầm tư, có ý tứ âm thầm, "Muội muội ta tư chi", nghĩa là "trong lòng của ta âm thầm suy tư. Ngươi là loại người không học vấn không nghề nghiệp, đi mau, đi mau, không cần phải quấy nhiễu hào hứng của ta."

    Thẩm Ngạo giờ mới hiểu được, vốn là hắn phải đi, bây giờ người ta đuổi hắn, hắn lại không đi.

    Trần Tế đã mệt mỏi, khua tay nói: "Đi mau."

    Thẩm Ngạo buông tay Xuân nhi, khẽ cười: "Ta không đi."

    Trần Tế nói: "Cái này là vì sao?"

    Thẩm Ngạo nói: "Ta muốn đọ cùng ngươi một lần."

    "À?" Trần Tế tràn đầy miệt thị, trong lòng nghĩ: "Người này không đọc qua Tứ thư Ngũ kinh, cũng dám múa rìu qua mắt thợ." Trong miệng nói: "So cái gì?"

    Thẩm Ngạo không chịu nổi người bên ngoài dùng loại ánh mắt này nhìn hắn, tâm háo thắng nổi lên, phải cho quái nhân này nếm thử một chút lợi hại, nói: "Chi, hồ, giả, dã, đau xót, kẻ hèn này không có hứng thú với văn vẻ, không bằng so làm thơ từ đi."

    "Thi từ?" Trần Tế cười lạnh: "Không đọc qua Tứ thư Ngũ kinh cũng dám làm thơ?"

    Thẩm Ngạo ôm tay, bộ dạng rất nhẹ nhàng: "Như thế nào, ngươi không dám?"
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 11: THƯ PHÁP.
    Phòng Trần Tế cách đó không xa, một người ở một tiểu viện, tuy nhìn về phía trên lôi tha lôi thôi, nhưng cái sân này lại sạch sẽ yên tĩnh thần kỳ. Thẩm Ngạo không thể tưởng được trong Chu phủ còn có nơi yên tĩnh như vậy.

    Hai người đến trước bàn, giấy và bút mực cũng chuẩn bị đầy đủ rồi, bàn hai người tương đối giống nhau, trên bàn bày giấy trắng.

    Xuân nhi ở một bên mài mực vì Thẩm Ngạo, trước mặt Trần Tế cũng có một người sai vặt, gọi là Vân nô tài, tư sắc khá tốt, chỉ là vừa điếc lại vừa câm, ở một bên trải bằng trang giấy cho Trần Tế.

    Trần Tế lấy bút ra, tay trái cầm lấy tay áo bên phải, âm thanh lạnh lùng nói: "Thời gian ba nén nhang, thế nào?"

    Hắn có vẻ rất tự tin, rất khinh thường Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo càng tự tin hơn so với hắn, cười ha ha nói: "Một nén nhang là được rồi."

    Trần Tế trừng mắt liếc hắn một cái, trong lòng nói: "Nhìn được ngươi liều lĩnh đươc bao lâu." Nói: "Tốt."

    Trần Tế không cần phải nhiều lời nữa, toàn tâm toàn ý cầm bút viết, Trần Tế và Thẩm Ngạo đều có một loại phẩm chất, một khi bắt đầu làm việc của mình, liền định hạ tâm lai, tâm vô tạp niệm, toàn tâm toàn ý nhào vào trong. Giờ phút này Trần Tế như lão tăng nhập định, một đôi mắt đục ngầu hiện ra vẻ lăng lệ ác liệt, khi thì lông mày chìm xuống, khi thì giãn ra, khi thì vung bút, khi thì đưa bút về.

    Hoàn toàn khác biệt, Thẩm Ngạo thoải mái hơn, bảo Xuân nhi rót cho mình chén trà, ánh mắt liếc xéo qua nhìn Trần Tế, kéo Xuân nhi qua một bên, hỏi: "Trần Tế này là ai?"

    Xuân nhi ngạc nhiên, thấp giọng nói: "Trầm đại ca lừa gạt, thật sự không hiểu hắn là ai?"

    Thẩm Ngạo cười khổ, nói: "Thật sự không biết."

    Xuân nhi nghiêm mặt: "Ngươi đã không biết, vì cái gì còn muốn thách đố hắn?"

    "Thách đố hắn thì thế nào?"

    Xuân nhi nói: "Quốc công thấy hắn, còn muốn gọi hắn một câu Trần tướng công. Nghe nói người này rất lợi hại, là trạng nguyên năm nào đó, hắn còn làm qua một sự tình kinh thiên động địa."

    "Chuyện gì?" Thẩm Ngạo liếc qua tên trạng nguyên này nghèo túng, trong lòng nghĩ: "Khẳng định là chuyện gì đắc tội người khác."

    Xuân nhi nói: "Hắn ở trên triều đình, mắng ngay trước mặt Thái thái sư, còn mắng hoàng thượng tin tiểu nhân, hoang phế quốc sự."

    Thẩm Ngạo chấp nhận sâu: "Người này lại rất có đảm lượng."

    Xuân nhi tiếp tục nói: "Kết quả hoàng thượng mặt rồng giận dữ, liền phế hắn làm thứ dân, nói rõ vĩnh viễn không mướn người này."

    "Nhưng vì cái gì mà hắn ở Chu phủ này?" Ấn tượng của Thẩm Ngạo đối với Trần Tế có chút ít đổi mới.

    Xuân nhi nói: "Tuy hắn không thể làm quan, nhưng Thái thái sư sẽ không dễ dàng buông tha hắn, quốc công gia vì bảo toàn hắn, cho nên đặc biệt mời đến hắn quý phủ ở. Bình thường đi ra ngoài, cũng phái rất nhiều người bảo vệ."

    Thẩm Ngạo bừng tỉnh đại ngộ: "Khó trách người này tự phụ như vậy, tốt, nên bắt hắn bỏ đi ít khí thế hung hăng càn quấy."

    Hắn xoay người cầm bút, trầm ngâm một lát, đã nghĩ sẵn trong đầu. Bắc Tống về sau rất nhiều thi từ, hơi quơ lấy là được một đống, Thẩm Ngạo không có một điểm áp lực.Một nén nhang qua rất nhanh đi, Trần Tế ném bút, giương mắt nhìn Thẩm Ngạo, chỉ nhìn Thẩm Ngạo hai tay ôm ngực, hiển nhiên đã hoàn thành từ lâu. Trong lòng liền khinh bỉ: "Không tin ngươi là một tên tiểu nhi trẻ con có thể làm ra thơ hay trong một nén nhang." Trong miệng hỏi: "Thơ đã làm xong sao?"

    Thẩm Ngạo cười khẽ: "Chờ đã lâu."

    Trần Tế không tin, dạo bước sang đây xem, vừa xem xét, liền ngây ngẩn cả người. Trong miệng thì thào niệm bài Thẩm Ngạo ghi: "Cái gì vậy, ta suy nghĩ vậy. Trướng bình sinh, giao du thưa thớt, chỉ nay còn lại! Tóc trắng không rũ xuống ba nghìn trượng, cười mọi sự nhân gian một tiếng. Hỏi vật gì, có thể làm công danh? Ta thấy núi xanh nhiều vũ mị, liệu chăm sóc núi xanh thấy ta có như thế. Tình và dung mạo, có tương tự. Một pho tượng đứng bên cửa đông. Muốn viết thơ lúc bình mình, phong vị lúc này thật tốt. cầu Giang Tả mang tên người, há ý thức được lao hay lý. Quay đầu gọi, mây gió đã bắt đầu thổi. Không hận cổ nhân, ta không thấy, hận cổ nhân không thấy ta cuồng điên. Người hiểu ta, đã mất."

    Hắn đọc đi đọc lại, trong mắt đã xuất hiện nước mắt, đúng là sững sờ đến ngây dại.

    Cái bài từ này chính là Thẩm Ngạo sao chép Tân Khí Tật, kỳ thật cũng không tính tác phẩm xuất sắc đến mức cực phẩm. Biểu đạt chính là tâm tình Tân Khí Tật lúc bị bãi chức nhàn cư tịch mịch và buồn khổ.

    Phía trên mở đầu một câu " Cái gì vậy, ta suy nghĩ vậy. Trướng bình sinh, giao du thưa thớt, chỉ nay còn lại!!" Tức trích dẫn điển cố bên trong « Luận Ngữ ». « Luận Ngữ • thuật vấn thiên » Khổng Tử nói: " Cái gì vậy, ta suy nghĩ vậy. Lâu vậy ta không còn mộng thấy Chu công nữa." Nếu như nói, Khổng Tử than thở chính là không có được một con đường riêng; như vậy Tân Khí Tật trích dẫn theo đó, thì có ý than thở lý tưởng chính trị vô pháp thực hiện. Tân Khí Tật ghi bài thơ này lúc đã năm mươi chín tuổi, lại ở chỗ mới nhiều năm, bạn cũ thưa thớt, bởi vậy phát ra than thở như vậy cũng là rất tự nhiên. Tại " chỉ nay còn lại" và câu kết "Người hiểu ta, đã mất", đầu đuôi liên kết, để cường điệu hai chữ "thưa thớt".

    Loại thất bại mãnh liệt um tùm này, đúng là khắc hoạ cả đời Trần Tế, nhất là cái loại than thở bằng hữu cùng chung chí hướng không nhiều lắm này, thực giống như tâm tình cảm thán than thở "mọi người đều say chỉ ta tỉnh" của Khuất Nguyên, phảng phất chính là tâm cảnh Trần Tế hiện nay.

    Cũng khó trách lúc này hắn cảm động đến chảy nước mắt, cả đời đóng cửa khổ đọc, thật vất vả thực hiện mộng tưởng vì ruộng đất và nhà cửa, lên phò tá thiên tử. Hiện nay lại tàn lụi như thế.

    Trần Tế hít một hơi thật dài, lập tức lại sững sờ, đôi mắt đều nhìn thẳng.

    Thẩm Ngạo sử dụng chính là Gầy Kim thể, Gầy Kim thể chính là Tống Huy Tông Triệu Cát sáng chế, chỉ chỉ là hiện tại Triệu Cát còn chưa hoàn toàn sáng tạo Gầy Kim thể hoàn chỉnh, Gầy Kim thể dưới ngòi bút Thẩm Ngạo lại có một loại rất mạnh mẽ, phiêu dật thú nhưng hàm súc thú vị.

    Không nói cái bài từ này, đơn thuần cái chữ này cũng đã là ngàn dặm mới tìm được một từ.

    Trần Tế thoáng cái đã quên ý từ, lại chuyên tâm nhìn cái chữ này, trong đôi mắt tràn đầy vẻ không thể tưởng tượng nổi, trong miệng không nhịn được nói: "Từ là thơ hay, chữ rất tốt, đủ để sánh vai với Vương Phải, chữ tốt... chữ tốt..." Môi hắn run rẩy liên tục, tình cảm bộc lộ rõ ràng trong lời nói.

    "Xem ra Trần trạng nguyên này là người yêu thích thư pháp." Thẩm Ngạo nghĩ trong lòng.

    Đối với chữ của mình, Thẩm Ngạo tuyệt đối là kiêu ngạo, vốn liếng rất nhiều. Thân là đạo tặc nghệ thuật, bắt chước các loại tác phẩm nghệ thuật là chuyện thường ngày, nếu không có cái tay viết chữ tốt này, không lăn lộn được trong nghề nghệ thuật.

    Năm đó Thẩm Ngạo còn giả tạo qua « Lan Đình Tự », nếu không phải bị tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế kịp thời phát hiện, đã sớm có mấy ngàn vạn đôla tiến vào hầu bao.

    Bất kể là hành thư, lối viết, khải thư, lối viết thảo, thể chữ lệ Thẩm Ngạo đều có tâm đắc rất sâu, chấp bút, vận dụng ngòi bút, nét, kết cấu, bố cục cũng rất có tạo nghệ.

    Quản hắn là trạng nguyên khỉ gió gì, đụng phải quái vật Thẩm Ngạo đã này hấp thụ tinh hoa năm nghìn năm, chỉ có bái phục sợ hãi thán phục.

    Trần Tế yêu thích không buông tay, xem trái xem phải, thật lâu về sau, mới lưu luyến dời ánh mắt.

    "Đây thư pháp gì?" Trần Tế lúc này đây nhìn Thẩm Ngạo với ánh mắt bất đồng, cẩn thận từng li từng tí, lại mang theo một chút chờ mong.

    Gầy Kim thể còn chưa thành hình, hoặc là nói cẩu hoàng đế Triệu Cát kia còn ở vào giai đoạn thăm dò, so sánh với nhau, Gầy Kim thể của Thẩm Ngạo lại có một hương vị đại sư. Thẩm Ngạo da mặt dày, mặt không đổi sắc nói: "Thẩm Ngạo thể."

    Trần Tế cảm thán: "Từ tốt, chữ tốt, Trần Tế bái phục, bái phục."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 12: CÓ MỘT CUỘC HẸN CÙNG PHU NHÂN.
    Thẩm Ngạo muốn đi xem thơ Trần Tế, Trần Tế nét mặt hổ thẹn liền ngăn cản. Trong lòng hắn nói: "Nếu ta phí một phen công phu, viết ra một tác phẩm xuất sắc đưa cho hắn xem, vẫn còn có thể nhìn được. Trong lúc này viết ngoáy ghi thi từ sẽ không khác gì múa rìu qua mắt thợ."

    Thư pháp của Trần Tế rất tốt, nhất là sau khi bãi quan buồn khổ trong lòng, liền một lòng nhào vào thư pháp, thời gian lâu, dưỡng thành tính tình cổ quái.

    Chỉ là ở trước mặt Thẩm Ngạo, loại cổ quái này không thể không bắt đầu thu liễm.

    Hắn tiếp tục nhìn Thẩm Ngạo hành thư (viết chữ), lại là cảm thán một phen, than thở nói: "So với Thái Kinh gian tặc kia, đẹp hơn nhiều, Thái Kinh đối với việc hành thư luôn luôn tràn đầy tự phụ, nếu thấy Trầm tướng công hành thư, nhất định sẽ tự ti mặc cảm."

    Trong lòng Thẩm Ngạo rất vui sướng, khó có người biết được hàng, lại nói từ lúc bắt đầu xuyên việt đến giờ, hắn kết giao ngoại trừ mù chữ chính là bao cỏ. Vẽ tranh, ghi chữ, tối đa cũng phải là một người chữ tốt, đây là cách nhìn người ngoài nghề. Vị Trần trạng nguyên này lại bất đồng, rất biết hàng, người khoa trương nhưng đúng là không mang theo ghen tỵ, coi trọng chính là hình thức, làm sao không vui vẻ, cực kỳ thống khoái.

    Thẩm Ngạo khó được một câu khiêm tốn, nói: "Ta chỉ là một tiểu thư đồng, đâu được xưng tụng tướng công."

    Tại Tống triều, chỉ có quân tử, tú tài mới xưng là tướng công, không có công danh, là tuyệt đối không có người nào được xưng hô như vậy. Trần Tế giơ con mắt lên, nghi hoặc nhìn qua Thẩm Ngạo, mới phát hiện Thẩm Ngạo xác thực cũng không mặc quần áo đẹp đẽ quý giá, nói: "Ngươi đúng là một thư đồng? Đáng tiếc, đáng tiếc? Chẳng lẽ còn chưa khảo thủ công danh sao?"

    Lập tức lại lắc đầu, lẩm bẩm nói: "Đúng rồi, lúc vừa rồi ta thăm dò ngươi, ngươi ngay cả muội muội ta tư chi cũng không biết giải thích thế nào, xem ra cũng không đọc qua kinh sử." Xúc động thở dài: "Quái tài, không tinh thông Tứ thư Ngũ kinh, có thể làm bài từ tốt như vậy, ghi chữ tốt như vậy."

    Trần Tế nghiêm mặt nói: "Đàn ông há có thể không khảo thủ công danh, không bằng như vậy, ngươi dạy ta hành thư, ta dạy cho ngươi kinh sử, thế nào? Dùng tư chất của ngươi, thi được sĩ khoa định có thể vào trường cấp ba."

    Khoa cử Tống triều chia làm hai loại cuộc thi, một loại là tiến sĩ khoa, một loại khác là Minh Kinh khoa. Lượng đề khoa khảo thi Tống triều tương đối lớn, không phải giải một cái đề bài có thể thu hoạch công danh. Khảo thi tiến sĩ cần thử thơ, phú, luận, tất cả một bài, sách năm quyển, « Luận Ngữ », đối với « xuân thu » hoặc « lễ ký » cần hiểu sâu. Trong chuyện này, dùng thơ, phú, luận, ba hạng mục này là nặng nhất.

    Mà khoa khảo thi Minh Kinh cũng là giống nhau về nội dung, chỉ có điều thơ, phú, luận, ba hạng mục tại vị trí thứ yếu, mà Luận Ngữ, đối với xuân thu, lễ ký, có ý nghĩa trọng yếu nhất.

    Điều này sẽ đưa đến tú tài tiến sĩ khoa thường thường hay xem thường Minh Kinh khoa, bởi vì Minh Kinh khoa chủ yếu dựa vào học bằng cách nhớ, không giống tiến sĩ, tài văn chương bay lên như vậy.

    Trần Tế rất có lòng tin đối với việc Thẩm Ngạo nhập khoa cử, thi từ thơ phú tự nhiên không làm khó được hắn, chỉ cần bù đắp Luận Ngữ, xuân thu, lễ ký, sách luận một tý là có thể.

    Nhưng Thẩm Ngạo lại lắc đầu, nói: "Ta không có hứng thú đối với chi, hồ, giả, dã, ngươi muốn học hành thư còn khá dễ dàng, ta ghi một cái thiệp, tự ngươi cầm lấy đi nhận thức là được."

    Hảo tâm của Trần Tế bị biến thành lòng lang dạ thú, không khỏi có chút ảo não, nói: "Không có công danh trong người, ngươi muốn cả đời làm người nô bộc, làm người nịnh nọt? Tất cả đều hạ phẩm, chỉ có đọc sách cao, đạo lý này Trầm tướng công hẳn là không hiểu?"

    "Người có chí riêng, chẳng lẽ không khảo thi công danh ta cũng không cần sống sao? Trần tướng công quý vì tài trạng nguyên, công danh trong thân, cũng không thấy rất dễ sống." Thẩm Ngạo vốn chính là không theo ý nghĩ người thông thường, nếu không thì ở kiếp trước đã là một đưa con ngoan rồi, làm sao lại đi làm đạo tặc.

    Hắn muốn, chỉ là cái loại cuộc sống tùy tâm sở dục.

    Trần Tế lắc đầu than thở: "Thôi, Trần Tế cũng không nguyện nhận ân huệ người, ngươi cũng không nguyện để cho ta dạy bảo, cái hành thư này ta cũng không học được." Dứt lời, liếc liếc ra hiệu Vân nô tài vừa điếc lại vừa câm.

    Vân nô tài nâng gương mặt lên, liền đẩy Thẩm Ngạo, Xuân nhi ra bên ngoài, đại môn đóng lại, xem như đóng cửa từ chối tiếp khách.

    Thẩm Ngạo cười khổ, người này thực quái lạ, một lời không hợp liền bảo người sập cửa vào mặt khách. Hắn vẫy vẫy tay áo, rất tức giận mắng về phía cái đại môn đóng chặt kia: "Nếu ta là hoàng đế, cũng không cho ngươi làm quan."

    Xuân nhi lại hé miệng không nói, vừa rồi lời Trần Tế nói lại kích thích tâm tư của nàng. Nàng thật tâm hi vọng Thẩm Ngạo sống tốt, mà ngay cả Trần tướng công đều nói Thẩm Ngạo cũng có thể vào trường cấp 3, lại nói cái gì tất cả đều hạ phẩm, chỉ có đọc sách cao, những đạo lý này Xuân nhi há có thể không biết? Giờ đây nàng thật tình hi vọng Trầm đại ca đi khoa cử, tranh thủ một công danh.Xuân nhi muốn khuyên Thẩm Ngạo. Nhưng lập tức lại thôi, nếu Trầm đại ca có công danh trong người, chỉ sợ không bao giờ... nguyện ý ở cùng một chỗ với nô tài ta nữa?

    Nghĩ tới đây, tai của nàng đỏ lên, e lệ nói không ra lời.

    Thẩm Ngạo và Xuân nhi đi dọc theo đường mòn trở về, trên đường đi, người dần dần nhiều hơn một chút ít, Xuân nhi xấu hổ, liền bước chân nhanh hơn, cố ý để Thẩm Ngạo rơi ở phía sau, để tránh bị người thấy bọn họ sóng vai mà đi. Thẩm Ngạo da mặt dày, hai chân ba chân đuổi lên. Xuân nhi quay đầu lại, vừa thẹn vừa vội, đè nén sự không đành lòng trong lòng, nghiêm mặt nói: "Nhiều người ở đây, Trầm đại ca không đi theo Xuân nhi được không?"

    Thẩm Ngạo ôm tay, nhiều hứng thú nhìn cô gái nhỏ 'trở mặt vô tình', nói: "Tiểu xuân nhi đi đường tiểu Xuân nhi, gã sai vặt ta đi đường gã sai vặt ta, hai bên không thể đi chung, nói như thế nào là theo chân tiểu Xuân nhi?"

    Xuân nhi ở trước mặt Thẩm Ngạo đúng là vẫn còn kéo được da mặt ra, nỉ non khẩn cầu nói: "Bị người nhìn thấy không tốt, hơn nữa ta muốn đi Phật đường gặp phu nhân."

    Thẩm Ngạo hì hì cười: "Thật sự là đúng dịp, ta cũng muốn đi gặp phu nhân."

    Xuân nhi ngạc nhiên: "Ngươi gặp phu nhân làm cái gì?"

    "Vì cái gì ta không thể gặp phu nhân? Đêm qua phu nhân còn nói có rảnh hạ đi Phật đường trò chuyện cùng nàng, hiện tại ta rảnh vô cùng."

    Xuân nhi nỉ non im lặng, đành phải xoay người tiếp tục đi, Thẩm Ngạo đi theo gần gót chân nàng, dẫn tới không ít người ghé mắt.

    Đến Phật đường, Xuân nhi đi chân trước vào, Thẩm Ngạo chân sau cùng đến. Cái Phật đường này cũng không lớn, khí tức hương nến nồng đậm, bốn phía là tường trắng, dưới chân là vài cái bồ đoàn, đằng trước chính là hương án, bàn thờ Phật. Phu nhân vân vê Phật châu khoanh chân lẩm bẩm kinh văn. Thấy có người tiến đến, con mắt đóng lại hơi mở ra, trông thấy Thẩm Ngạo, mỉm cười, nhân tiện nói: "Đến đây ngồi."

    Thẩm Ngạo ngồi xuống, một điểm câu nệ đều không có, phảng phất hắn không phải là hạ nhân Chu phủ, giống như là khách quý không bằng.

    Kỳ thật rất nhiều người đối với người địa vị trên đều có một loại cảm giác sợ hãi trời sinh, rón ra rón rén ở trước mặt bọn họ. Kỳ thật bọn hắn cũng đều là người, cũng có thất tình lục dục, cũng không phải quái thú ăn thịt người.

    Phu nhân buông Phật châu, cái này đã là không niệm nổi nữa, vẫn ngồi ở trên bồ đoàn như trước, nói: "Thẩm Ngạo không bái lạy Phật chủ ở trên à?"

    Thẩm Ngạo ngồi bất động, dõng dạc trả lời: "Phật ở trong lòng Thẩm Ngạo, không câu nệ hình thức." Hắn vừa dứt lời, trong lòng nói: "Rượu thịt đeo tràng hạt, lưu lại trong lòng Phật chủ, không biết là cái tên phát minh ra cái đó nghĩ gì, rất có ý vị."

    Phu nhân liền thu Phật châu, được Xuân nhi nâng đứng lên, mỉm cười nói: "Nói như vậy, ta lại câu nệ."

    Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Ta không phải có ý tứ này, phu nhân thành tâm, trên dâng hương, dưới niệm tụng kinh văn, đã biểu đạt kính ý đối với Phật chủ, đồng thời cũng có thể bình tâm an thần, cũng không có chỗ xấu."

    Phu nhân gật gật đầu: "Ngươi, đứa nhỏ này, cái gì cũng đều có thể nói lý."

    Thẩm Ngạo liền cười: "Thẩm Ngạo kính trọng phu nhân, cho nên ngôn từ bên trong luôn có vài câu ca ngợi, rất nhiều lời còn chưa tự định giá, liền thốt ra." Hắn làm ra một bộ dạng không thể làm gì, ý là muốn nói, ta nịnh nọt phu nhân cũng không phải là tận lực, mà là tùy tâm sở dục, là suy nghĩ trong lòng hóa thành từ ngữ khen ngợi.

    Cái rắm này có lực sát thương rất lớn, phu nhân buồn cười hé miệng cười rộ lên, một đôi mắt đẹp kia lộ ra một tia vui mừng, ngồi xuống tại đối diện Thẩm Ngạo, nói với Xuân nhi: "Bảo người chuẩn bị chút ít điểm tâm đến đây, đi nói cùng đầu bếp, bảo bọn hắn hôm nay làm nhiều vài phần thức ăn chay, Thẩm Ngạo lưu lại ăn cơm chay với ta."

    Xuân nhi vâng lệnh đi phân phó. Con mắt Thẩm Ngạo rơi vào bức tranh tượng Quan Âm giắt trên tường, không nhịn được đứng lên quan sát, trong miệng nói: "Cái tượng Quan Âm này không biết là người phương nào vẽ, làm cho người ta nhìn rất yên tĩnh, rất thoải mái."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 13: CHU TIỂU THƯ RẤT ĐAU ĐỚN.
    Kỳ thật Thẩm Ngạo rất vô sỉ, cái bức vẽ tượng Quan Âm này, bút phong thiếu chút ít cứng cáp, hiển nhiên là nữ tử vẽ ra. Nữ tử tầm thường làm sao vẽ ra bức họa tặng người, chắc hẳn là người vẽ tranh ngay tại Chu phủ, không phải phu nhân chính là Chu tiểu thư vẽ. Hắn ra vẻ không biết, khoe một phen, phu nhân khẳng định sẽ ưa thích.

    Không ngoài Thẩm Ngạo dự liệu, phu nhân mặt cười như hoa, má lúm đồng tiền hiện lên, nói: "Đây là Nhược nhi vẽ đấy, không ngờ ngươi cũng ưa thích."

    Nhược nhi chính là Chu tiểu thư, nữ nhi thân sinh được người khen ngợi vẽ tốt, làm mẫu thân, vừa tự hào lại vui mừng. Từ đầu đến cuối, phu nhân đều cảm thấy miệng Thẩm Ngạo này rất ngọt, cũng không phải người bình thường tận lực a dua nịnh hót nhiều độ cứng như vậy, phảng phất tất cả đều là tùy tâm mà phát, rất làm cho người ta vui sướng.

    "Đứa bé này không giống như là người bình thường, xem ra cũng là đọc qua không ít sách." Phu nhân càng phát ra cảm thấy Thẩm Ngạo có không ít chỗ tốt, cũng càng gia tăng yêu mến đối với hắn.

    Thẩm Ngạo thưởng thức xong bức vẽ rồi, nhân tiện nói: "Một ngày nào đó ta cũng vậy vì phu nhân mà vẽ một bức Quan Âm, phu nhân nhìn xem ta và tiểu thư, người nào vẽ tốt hơn."

    Phu nhân đã nói không ngớt lời, vì vậy liền hỏi gia thế Thẩm Ngạo, trong mắt nàng, Thẩm Ngạo được 'giáo dưỡng' tốt như vậy, không nên vào phủ để làm nô bộc, tất phải có nguyên do.

    Thẩm Ngạo trợn tròn mắt nói lời bịa đặt, biên tập câu chuyện tình cảm. Nói mình ban đầu cũng thuộc gia đình người đọc sách, gia cảnh còn tốt, về sau phụ thân qua đời, liền bị các thân thích trong tộc khi dễ, mẫu thân không chịu được tức giận, rất nhanh cũng đi theo phụ thân.

    Phu nhân nghe xong, trong ánh mắt liền lóe ra vệt nước mắt, lòng của nữ nhân mềm, nhất là khi nghe loại bi kịch giống phim Hàn xẻng này, lại có thêm vài phần đồng tình đối với Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo tiếp tục nói mò, nói cha mẹ mình không có, lòng người dễ thay đổi, hết bị tộc thúc, lại đến tộc bá khinh khỉnh, đành phải lưu lạc đến Biện Kinh.

    Đến Biện Kinh, về sau thì ăn xin như thế nào, bị người bắt nạt như thế nào, cuối cùng ký văn tự bán mình vào Chu phủ.

    Phu nhân thổn thức cảm thán, an ủi nói: "Ngươi vào Chu phủ, cái này tức là duyên phận Phật chủ nói, về sau ngươi sẽ không bị người khi dễ nữa." Nói xong liền nhìn Thẩm Ngạo thể hiện bộ dạng 'tận lực rất kiên cường', lại không nhịn được, bắt đầu yêu thương hắn như người nhà.

    Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Không có cái gì không mài mà đẹp. Tất nhiên phải khổ tâm chí, mài gân cốt trước. Có những kinh nghiệm này, ta mới phát hiện tuy trong cuộc sống u ám, nhưng luôn luôn có màu ánh sáng loang loáng. Cũng càng quý trọng tất cả những thứ trước mắt."

    Phu nhân liên tục gật đầu, trong lòng nói: "Thì ra số đứa nhỏ này lại khổ như vậy, về sau cũng không thể ngược đãi hắn, gia thế của hắn không tệ, cũng không thể coi hắn là nô bộc để đối đãi." Trong miệng nói: "Lời này của ngươi không sai, Hằng nhi từ nhỏ sẽ không nếm qua gian khổ gì, bây giờ còn mang tính tình một đứa bé, thật không hiểu lúc nào mới có thể hiểu chuyện một chút."

    Thẩm Ngạo nói: "Chu công tử là hơi ham chơi một ít, bản tâm lại rất tốt. Có Từ mẫu che chở như vậy, luôn khó tránh khỏi sẽ có một ít tính tình nghịch ngợm."

    Lúc này, Xuân nhi mang điểm tâm đến, phu nhân bảo Thẩm Ngạo ăn. Thẩm Ngạo không khách khí, cầm bốc lên một khối bánh ngọt mứt hoa quả liền nhét vào trong miệng, ăn như hổ đói, tướng ăn có chút khó coi. Phu nhân lơ đễnh, lại nở nụ cười: "Ăn từ từ, nếu sau này ưa thích, ta bảo phòng bếp mỗi ngày đưa cho ngươi một ít."

    Nói xong lại bảo người đưa trà cho Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo uống trà. Phu nhân vừa động tâm niệm, nhớ tới một sự kiện, liền hỏi Thẩm Ngạo: "Triệu chủ sự đối đãi ngươi như thế nào?"

    Phu nhân đề cập đến Triệu chủ sự, Xuân nhi ở một bên có chút cảm thấy khó xử, nàng không rõ, vì cái gì mà Trầm đại ca lại bảo nàng nói những lời kia với phu nhân, càng không rõ vì cái gì, rõ ràng mình 'bố trí' Trầm đại ca, phu nhân càng nhiệt tình hơn đối với Thẩm Ngạo, đối với Triệu chủ sự lại có chút lạnh nhạt.

    Thẩm Ngạo buông trà chén nhỏ, rất chân thành tha thiết trả lời: "Triệu chủ sự là người rất tốt, mặc dù lúc cạnh tranh thư đồng đoạt danh ngạch của cháu hắn, nhưng ta có thể thấy được, người này rất hòa thuận, không biết sinh ra hiềm khích."

    Phu nhân gật đầu, một đôi tròng mắt kia liếc Thẩm Ngạo, có vẻ rất hài lòng.

    Triệu chủ sự xúi giục nha đầu bố trí Thẩm Ngạo, mà Thẩm Ngạo lại nói Triệu chủ sự là người rất tốt, lời nói và việc làm của hai người phân rõ cao thấp. Trong lòng phu nhân nghĩ: "Cái hài tử ngốc này, thật không hiểu nhân tâm hiểm ác." Trong miệng nói: "Như vậy là tốt rồi, sau này có chuyện gì, trực tiếp đến nói thẳng với ta, ta làm chủ cho ngươi."

    Thẩm Ngạo rất vô sỉ đáp ứng, hai người trò chuyện với nhau thật vui, Thẩm Ngạo này kiến thức nhiều, nói chút ít chuyện cười đời sau cho phu nhân nghe, phu nhân cười đến ngay một điểm rụt rè cuối cùng cũng đã bỏ xuống được rồi, cười đến mức thở không ra hơi.Không bao lâu, liền có một người tiến đến, khoác một bộ áo tơi nhẹ nhàng, đeo mũ rộng vành, hỏi: "Mẫu thân cười cái gì vậy?"

    Thẩm Ngạo liếc mắt nhìn, chỉ thấy toàn thân Chu tiểu thư ẩm ướt róc rách, cởi áo tơi dưới sự trợ giúp của nha đầu. Bởi vì mặc cái vật trầm trọng này, cho nên bên trong ăn mặc không quá nhiều quần áo, mặc đồ tương đối mỏng, nổi bật ra dáng người mỹ lệ.

    Thì ra trong thời gian này, trời bên ngoài đã muốn mưa. Chu tiểu thư, tên một chữ Nhược, người như chữ, vốn là nhìn mẫu thân mỉm cười, khóe mắt quét nhìn xung quanh, rơi vào trên người Thẩm Ngạo, lông mày hơi nhăn lại, cái khuôn mặt loại trứng ngỗng kia lập tức lạnh xuống.

    Thẩm Ngạo cảm thấy dường như Chu tiểu thư không chào đón hắn, cũng không biết mình ở trong ấn tượng Chu tiểu thư vì sao kém như vậy, cũng may da mặt hắn dày, hướng Chu Nhược vấn an, nói: "Chu tiểu thư tốt."

    "Ừm." Chu tiểu thư mặt lạnh lùng đến bên người mẫu thân.

    Phu nhân nhìn ở trong mắt, liền cười mỉm nói với Chu tiểu thư: "Nhược nhi, không được như vậy."

    Chu tiểu thư vốn chỉ như có như không đối với Thẩm Ngạo, nhiều nhất chỉ là có chút không thích mà thôi, có thể thấy được mẫu thân rất coi trọng cái tên tiểu tử cợt nhả này, ánh mắt nhìn Thẩm Ngạo liền nhiều hơn một phần khinh thường.

    Phu nhân thấy vậy, liền cười nói: "Nhược nhi, hôm nay đi nơi nào? Trời mưa to làm cho vi nương lo lắng."

    Hốc mắt Chu tiểu thư có chút đỏ, một đoàn nước mắt dịu dàng muốn trào ra, giống như hoa sen nổi trên mặt nước, thấp giọng nói: "Mẫu thân, ta đi xem Lưu tiểu thư rồi, nàng thật đáng thương."

    Phu nhân thở dài: "Đây là vận số, nếu phụ thân nàng không phải phạm tội, sao phải rơi xuống ruộng đồng."

    Chu tiểu thư cắn hàm răng nói: "Phụ thân nàng phạm vào việc gì, có quan hệ gì với nàng? Cho dù vào cơ quan quản lý âm nhạc (Tác Phường), người cái cơ quan quản lý âm nhạc tư kia cũng quá ghê tởm, nếu không phải bọn hắn làm ra chuyện như vậy, Lưu tiểu thư cần gì phải tự vẫn?"

    Thẩm Ngạo ở một bên nghe, cuối cùng biết được một ít ngọn nguồn, thì ra là một người bạn của Chu tiểu thư, bởi vì phụ thân phạm tội bị sung làm quan kỹ. Cái gọi là cơ quan quản lý âm nhạc chính là nơi quản lý quan kỹ, ai ngờ cơ quan lại quan quản lý âm nhạc hợp mưu cùng gian thương, đưa một ít nữ tử tư sắc tốt nhất đến thanh lâu dạy dỗ. Cái này vốn chính là một loại quy tắc ngầm, kỳ thật có chút ý tứ như liểu ăn vụng trong quân đội. Quan kỹ nói trắng ra là là không có tiền lợi nhuận, vì vậy một ít thương nhân liền đưa ra chút ít bạc đi lo lót, lại đưa một ít quan kỹ đến thanh lâu, bởi vậy, người cơ quan quản lý âm nhạc tư mới có được chỗ tốt, thanh lâu cũng có thể kiếm lấy rất nhiều lợi nhuận.

    Triệu tiểu thư này là người kiên cường, cũng không biết vào thanh lâu bị vũ nhục cái gì, liền thắt cổ.

    Loại sự tình này cũng không có người nào hỏi đến, cho dù là quốc công, cũng sẽ không ra mặt vì nàng, dù sao phụ thân của nàng là phạm quan, nói chuyện vì nàng, rất dễ làm cho người ta liên tưởng đến chính trị, trở thành mục tiêu công kích của kẻ thù chính trị.

    Lúc này trình Chu lý học còn chưa truyền thế, trên tập tục còn kế thừa một ít thời Đường, nữ tử cũng không có quá nhiều cấm kỵ.

    Hôm nay Chu tiểu thư nghe nói tin dữ, sáng sớm liền đi ra ngoài, đi đưa Triệu tiểu thư đến đoạn đường cuối cùng.

    Chu tiểu thư nói: "Ông chủ Phiêu Vân lâu kia thật sự là đáng hận, bức tử Triệu tiểu thư, ngay lo việc tang ma, cũng không chịu chi tiền ra, mẫu thân, gian thương như vậy nên trừng trị thích đáng."

    Phu nhân khẽ cười nói: "Không gian không thương, nhà của chúng ta không thể so với thường nhân, đi tức giận trừng trị một người tú bà là cái gì? Mấy ngày nay ngươi ở trong phủ, những sự tình này không cần lo."

    Chu Như bất mãn không tình nguyện nhưng quai hàm vẫn phải gật gật.

    Nghe đến đó, tâm niệm Thẩm Ngạo vừa động, liếc nhìn Chu tiểu thư, trong lòng nói: "Tiền vốn đến rồi."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 14: ĐỐI THỦ RẤT CƯỜNG ĐẠI.
    Cơm Chu phủ bố trí rất không tồi, phu nhân mời khách, Thẩm Ngạo tự nhiên là không thể khách khí. Đồ ăn đều là đồ ăn nhà, nhưng rất có hương vị, mặc dù không có thịt để ăn, nhưng kỹ nghệ đầu bếp rất tinh xảo, Thẩm Ngạo khen không dứt miệng.

    Phu nhân ăn không nhiều lắm, thuận tay nhặt mấy thứ đồ ăn, sau đó liền hé miệng cầm khăn ướt lau lau miệng, nói với người hầu: "Đi lấy chút ít rượu gạo ngọt tới cho Thẩm Ngạo uống."

    Thẩm Ngạo hỏi: "Sao Chu công tử chưa tới?"

    Phu nhân hé miệng cười nói: "Hắn không thích thức ăn chay, cho nên bình thường không thích tới nơi này ăn, tính tình đứa nhỏ này giống Quốc công, không có chút tính chịu khổ nào."

    Thẩm Ngạo vụng trộm liếc liếc Chu tiểu thư ở một bên, trong lòng suy nghĩ: "Tính tình Chu tiểu thư giống ai đây? Nhìn không giống phu nhân, tính tình phu nhân tốt như vậy, tính tình của nàng quá kém. Tính tình như phu nhân là tốt nhất, người ta ăn bữa cơm mà thôi, ai làm gì nàng mà khinh khỉnh nhiều như vậy?"

    Thì ra Chu Nhượcợc nghe nói Thẩm Ngạo ăn cơm chay cùng mẫu thân, trong lòng liền có chút ít mất hứng, ánh mắt nhìn về phía Thẩm Ngạo rất lăng lệ ác liệt, lại để cho Thẩm Ngạo không nhịn được rùng mình một cái, cảm giác đáng sợ, cảm thấy hôm nay chính là Hồng Môn Yến —— có sát khí.

    "Ở bên trong phủ đã hai ngày rồi, tại sao không thấy Quốc công, xem ra Quốc công này thật sự là rất bề bộn. Tốt, có cơ hội gặp được hắn, nhất định phải đập vỗ mông ngựa tâng bốc hắn một trận." Thẩm Ngạo suy nghĩ liên miên.

    Có người bưng rượu gạo ngọt lên, phu nhân không uống rượu, Chu Nhược lại uống một ít, gọi người rót. Thẩm Ngạo chính là uống bát lớn, vị rượu này rất ngọt, hơi đục, dù sao thời đại hạn chế, mặc dù có chút tạp chất, cũng là hàng cao cấp thượng đẳng.

    Uống rượu gạo, trên mặt Chu Nhược hiện ra một vòng ửng đỏ, đứng dậy chào mẫu thân. Thẩm Ngạo cũng không đợi nàng đi, nhân tiện nói: "Phu nhân, qua một thời gian nữa, công tử sẽ tiến vào lớp học, ta là thư đồng, cũng phải giành thời gian làm chuẩn bị trước."

    Phu nhân gật gật đầu: "Ngày thường có rảnh, liền đi theo ta trò chuyện."

    Thẩm Ngạo đáp ứng, liền cáo từ đi ra ngoài.

    Sau lưng, Xuân nhi đuổi theo, nói: "Trầm đại ca, phu nhân bảo ta nói với ngươi, mấy ngày nữa sẽ cắt may cho ngươi chút ít quần áo. Tuy ngươi là thư đồng, nhưng vẫn là đi cùng công tử, cũng không thể dùng áo xanh mũ quả dưa của hạ nhân."

    Thẩm Ngạo gật gật đầu, cười nói: "Xuân nhi, có một việc cầu ngươi hỗ trợ."

    Xuân nhi thấy hai tỳ nữ vừa mới tới trước mặt, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức khôi phục lãnh ý, thấp giọng nói: "Là chuyện gì?"

    Thẩm Ngạo nói: "Nhờ ngươi đi gặp Chu tiểu thư một chuyến, nhắn nàng đi đến đình nghỉ mát trong cái hồ nước kia, nói ta đợi nàng tại đó."

    Xuân nhi kinh ngạc, đôi mắt lập tức ảm đạm, một tay chăm chú bắt lấy vạt áo, tràn đầy vẻ thất vọng, ngăn nước mắt lại không cho chảy xuống.

    "Thì ra Trầm đại ca đối với tiểu thư... Khó trách hắn luôn chạy đến chỗ phu nhân, hắn tiếp cận ta, có phải là muốn hôm nay bảo ta thay hắn truyền lời..."

    Nàng cắn cắn môi, nhưng không cự tuyệt, gật đầu nói: "Ừm..." Một tiếng này ứng vô cùng miễn cưỡng, cảm giác rất đau đớn.

    Thẩm Ngạo vốn là người rất tinh tế, chỉ là vừa mới uống chút ít rượu gạo, bị lạnh gió thổi qua, đã có chút ít men say, không chú ý tới Xuân nhi biến hóa. Cười hì hì nói: "Nói cho nàng biết, nếu như muốn báo thù vì Lưu tiểu thư, nhất định phải tới."

    ...........................

    Vẫn là căn phòng kia, nắng chiếu ngoài cửa sổ, thiếu nữ trang nhã chống cái cằm nằm sấp trên bàn trang điểm, đôi mắt dừng ở trên giá vẽ.

    "Núi non qua lại, mây mù lộ ra, không gian rộng lớn, đều đặc sắc ngây thơ. Người này thật đúng là vẽ ra thần vận Đổng Nguyên, ai... Lúc này đây chỉ sợ lại bêu xấu, kỹ năng vẽ của người này rất cao, xem thế là đủ rồi..."

    Nghĩ tới đây, khuôn mặt thiếu nữ ửng đỏ, rất xấu hổ. So với họa sĩ bức họa này, nàng vẽ quá nông cạn, hết lần này tới lần khác nàng còn không biết trời cao đất rộng, lại muốn đấu vẽ cùng người này, hôm nay thấy cái bức « Tiêu tương đồ » này, lại so sánh với bức tranh mình vẽ, cao thấp quá rõ ràng.

    "Thật sự là kỳ quái, Đổng Nguyên vẽ tranh nghiêm túc chậm rãi, Tôn Vị thoăn thoắt, động tác liên tục. Hai người có cách vẽ khác nhau, người này có thể miêu tả thần vận của cả hai người, thật đáng sợ."Thiếu nữ không thể tưởng tượng nổi, chăm chú nhìn, ý đồ tìm kiếm ra sơ hở của bức Tiêu tương đồ, nhưng rất nhanh lại thất vọng, biết rõ nó là đồ dỏm lại không có chút khuyết điểm nhỏ nhặt nào.

    Danh gia vẽ, có tất cả các đặc điểm, chính là chuyên ấn bút, muốn làm đến loại trình độ này, cũng không biết phải hao phí bao nhiêu tâm huyết. Đúng vậy, người vẽ tranh đã có sự hào phóng của Tôn Vị, lại có sự tinh tế tỉ mỉ của Đổng Nguyên, nói rõ kỹ năng vẽ của người này đã đến tình trạng xuất thần nhập hóa.

    Thiếu nữ lập tức mờ mịt, nàng chứng kiến không ít danh gia, lại tự nhận định bọn hắn cũng không nhất định có thể làm được đến trình độ như vậy, rốt cuộc người này là ai?

    Lúc này, có tỳ nữ tiến đến nói: "Quận chúa, điện hạ tới."

    "Ừm..." Thiếu nữ thất thần lên tiếng, mắt đẹp lại phảng phất xuyên thấu bức Tiêu tương đồ trước mắt, một mảnh mờ mịt.

    "Tím Hành, nhìn ta mang đến cái gì cho ngươi này." Có người bị kích động chạy hồng hộc tiến vào.

    Dáng người người nam nhân này hết sức nhỏ, một thân cẩm phục màu trắng, đầy hoa văn nhỏ tinh xảo, mảng lớn vân hoa sen ẩn hiện trên áo trắng. Trên đầu mang theo Tử Kim quan, lông mày dài màu đen, mắt hòa thuận, mũi cao dài, anh tuấn, dáng người cao ngất, quý khí bức người.

    "À..." Thiếu nữ lại à một tiếng, vẫn không nhúc nhích.

    Nam nhân đong đưa cây quạt, cực kỳ phong lưu phóng khoáng, đi đến sau lưng thiếu nữ, con mắt rơi vào bức Tiêu tương đồ kia. Dáng tươi cười lập tức tiêu tán, đôi mắt ngoắc ngoắc theo tuyến bút vẽ bên trong bức tranh, kinh ngạc nói: "Cái bức Tiêu tương đồ này không phải ở trong cấm cung sao? Sao lại đến nơi này?"

    Thiếu nữ cái này mới hồi phục tinh thần lại, xoay người liếc nhìn nam tử, trên mặt tiệm lộ ra dáng tươi cười: "Điện hạ đến đây từ lúc nào vậy?"

    Nam nhân ra vẻ tức giận đong đưa cây quạt, nghiêm mặt nói: "Vi huynh tới thăm ngươi, ngươi đều không để ý, không thú vị, vô cùng không thú vị, nghĩ đến Tím Hành không chào đón ta, tốt, bỏ đi, ta đi là được." Trong chớp mắt liền quay người đi.

    Thiếu nữ vội vàng ngăn lại, cười nói: "Người ta nào có ý tứ như vậy, điện hạ thực sự để ý như vậy sao?"

    Nam nhân cười to, xoay người trở về, ánh mắt rơi trên Tiêu tương đồ: "Tím Hành, tranh này là từ nơi nào đến? Chẳng lẽ là phụ hoàng ban thưởng cho ngươi?" Hắn rất tiếc nuối cười khổ: "Phụ hoàng xem nó như trân bảo, mấy lần ta yêu cầu đều không chịu cho ta."

    Thiếu nữ gọi là Tím Hành lắc đầu, cười mỉm nói: "Đây là đồ dỏm."

    "Đồ dỏm?" Nam nhân nhíu mày, cúi thân xuống tinh tế nhìn bức vẽ, hắn cũng vẽ rất tốt, ánh mắt vẫn phải có, vừa rồi rõ ràng nhìn qua tuyệt đối là Đổng Nguyên vẽ, không thể nghi ngờ, lúc này nghe nói là đồ dỏm thì rất kinh ngạc.

    Trọn vẹn quan sát thời gian uống cạn một chén trà, nam nhân càng nhíu mày lại chặt hơn, mặc dù biết cái bức họa này không phải bút tích thực, bởi vì lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ) không in ấn tỳ trong nội cung. Nhưng là bất kể xem như thế nào, đều không nhìn ra sơ hở.

    Nam nhân sợ hãi than nói: "Người này đích thị là Đổng Nguyên tái sinh, điêu luyện sắc sảo, hay, hay!" Lập tức hỏi: "Cái này là người phương nào vẽ? Thành Biện Kinh lại cất dấu họa sĩ lợi hại như thế."

    Tím Hành không giấu diếm chút nào, đem việc mình gặp gỡ nói ra, cuối cùng nói: "Người ta xấu hổ chết mất, đây chính là mặt múa rìu qua mắt thợ trước mặt tông sư, hắn nhìn ta vẽ, nhất định sẽ cười chết mất."

    Nam nhân mỉm cười: "Tím Hành đừng vội xấu hổ, chúng ta cùng nhau chơi với hắn một lần, ta và ngươi, lực hai người, nhất định có thể dạy dỗ hắn."

    Tím Hành cười nói: "Có điện hạ hỗ trợ, chúng ta có lẽ còn có thể chơi một lần với hắn, không biết điện hạ có tác phẩm nào?"

    Nam nhân nói: "Mấy ngày trước đây ta vừa mới vẽ lại một bức do phụ hoàng vẽ, hôm qua dâng lên cho phụ hoàng xem, phụ hoàng còn ca ngợi vài câu, nói là đã được vài phần chân truyền của hắn. Ta liền cho cầm cái bức họa này đưa qua, nhìn xem hắn vẽ như thế nào?"

    Họa sĩ trốn ở Chu phủ này rất cường đại, nam nhân tự nhận không phải là đối thủ của hắn, chỉ là hắn cũng có ưu thế của mình. Phụ hoàng hắn am hiểu nhất là vẽ tranh hoa điểu, thân là con của người, đối với tranh hoa điểu, đã chìm đắm đến tình trạng như thiêu thân lao vào lửa. Hơn nữa mình còn biết phong cách phụ hoàng rõ như lòng bàn tay, không nhất định sẽ thua người thần bí này.

    Nam nhân đong đưa cây quạt, rất tự tin cười to: "Tím Hành, ngươi chờ nhìn xem, vi huynh nhất định thay ngươi đòi lại mặt mũi, để cho hắn nhìn sự lợi hại của chúng ta một lần."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 15: CHU TIỂU THƯ THÍCH SẠCH SẼ.
    Bởi vì nguyên nhân trời mưa, không khí bắt đầu dần dần ướt át mát mẻ hơn. Đứng ở trên đình nghỉ mát, phía dưới là hồ nước, bốn phía là lá sen, hoa và hồ nước lăn tăn, gió nhẹ thổi qua, mang đến một mùi thơm ngát vui vẻ thoải mái.

    Ánh mắt Thẩm Ngạo sáng quắc, nhìn qua hoa sen mới mở cách đó không xa, rất muốn vẽ khung cảnh đẹp này thành bức tranh, vĩnh viễn lưu lại thời khắc cảnh trí xinh đẹp như thế.

    Loại xúc động này chỉ là thoáng tức thì, hiện tại Thẩm Ngạo muốn làm chính là đợi Chu tiểu thư đến.

    Hồi lâu, vẫn đang không thấy bóng hình xinh đẹp mình chờ mong.

    Thẩm Ngạo cảm thấy hơi có chút thất lạc, xem ra chắc là Chu tiểu thư không đến. Vẫn khá tốt, Thẩm Ngạo chịu đựng được đả kích, tuy Chu tiểu thư rõ ràng chán ghét hắn, nhưng hắn còn không đến mức tuyệt vọng. Rất nhanh, tinh thần lại bắt đầu sáng láng, nhìn qua lá sen trong hồ nước đến phát ngốc, đọc diễn cảm một bài thơ: "Con suối chảy dòng nhỏ không tiếng động, bóng cây chiếu nước đầy nhu hòa. Sương bay phấp phới khắp mặt nước, sớm có chuồn chuồn chớm bóng sương."

    "Một tên thư đồng nho nhỏ, mỗi ngày ngâm thi đối câu, không thấy đáng tiếc sao?" Một thanh âm truyền tới, rất êm tai.

    Thẩm Ngạo ngoái đầu nhìn lại, phát hiện đúng là Chu tiểu thư, không biết nàng hiện ra ở sau người lúc nào, không nhịn được, nói: "Đáng tiếc cái gì?"

    Chu Nhược mặc áo tím đeo trâm cài tóc, hiển nhiên vừa mới thay đổi quần áo, tuy ăn mặc không hoa mỹ, nhưng mặc lên trên người nàng lại phụ trợ, hiện ra ra một khí chất hoa mỹ. Mặt mũi của nàng giống như vẫn lạnh lùng nhìn Thẩm Ngạo, đối với Thẩm Ngạo thật sự là 'hiểu lầm' không nhẹ.

    Chu Nhược nhíu mày: "Biết rõ còn cố hỏi, ngươi đã có tài văn chương, cần gì phải khuất thân làm hạ nhân, để mẫu thân của ta vui cũng là nội dung nằm trong kế hoạch của ngươi sao?"

    "Oa... Xem ra Chu tiểu thư hiểu lầm rất lớn đối với ta, giống như lòng ta mưu kế rất sâu, thật là âm hiểm." Thẩm Ngạo hô bất công, tổn thương trong lòng.

    Chu Nhược lạnh lùng nói: "Nói đi." Nàng tùy thời có ý tứ xoay người đi, hiển nhiên chỉ vì sự tình báo thù cho Triệu tiểu thư mà đến.

    Thẩm Ngạo đi thẳng vào vấn đề: "Chỉ cần Chu tiểu thư nguyện ý nghe sắp xếp của ta, chúng ta có thể thiết lập một cái bẫy, trừng trị tú bà Phiêu Vân lâu."

    Chu Nhược nhướng mày, nói: "Trừng trị như thế nào?"

    Thẩm Ngạo hỏi lại: "Gian thương sợ nhất là cái gì?"

    Chu Nhược không kiên nhẫn nói: "Ngươi không cần thừa nước đục thả câu."

    Thẩm Ngạo xấu hổ cười một tiếng, đành phải tự hỏi tự đáp: "Sợ nhất chính là rủi ro, như vậy so với giết hắn càng tệ hơn, chúng ta liền để cho hắn gặp rủi ro, lừa gạt hết tất cả số bạc hắn cực cực khổ khổ tích lũy được."

    Chu Nhược thản nhiên nói: "Cái này là nguyên nhân ngươi gọi ta tới?" Lập tức xoay người đi, hiển nhiên không có hứng thú đối với kế hoạch của Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo vội vàng ngăn lại, xông về phía trước, thiếu chút nữa làm Chu Nhược đụng phải ngực hắn, trong miệng nói: "Chu tiểu thư nhẫn tâm để cho gian thương nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, để cho bằng hữu của ngươi bị hàm oan sao?"

    Cùng Chu Nhược gần sát hắn, Thẩm Ngạo cơ hồ có thể ngửi thấy được mùi thơm nhàn nhạt trên cơ thể nàng, còn có một mùi vị rất tươi mát nữa.

    "Tránh ra!" Chu Nhược lớn tiếng quát, bước chân liền lùi lại.

    Giờ phút này nàng phảng phất như con thỏ bị dọa, vừa thẹn vừa giận.

    Thẩm Ngạo lấn người đi lên trên, tiếp tục nói: "Thẩm Ngạo cũng có bằng hữu, nếu như bằng hữu của ta bị người làm hại, ta nhất định sẽ báo thù cho hắn. Bởi vì trong lòng Thẩm Ngạo tinh tường, nếu như cái gì ta cũng không làm, rất đáng xấu hổ."

    Chu Nhược liên tiếp lui về phía sau, bị cử động đột nhiên xuất hiện của Thẩm Ngạo hù hoảng sợ, khuôn mặt lạnh lùng kia trồi lên một tia kinh hoảng, hồi lâu sau mới trấn định nói: "Ngươi muốn làm như thế nào?"

    Thẩm Ngạo cười nói: "Trước tiên bảo người đi tìm hiểu tên gian thương này, về sau lại nghĩ biện pháp."

    Chu Nhược trừng mắt liếc hắn một cái: "Có tin tức thì bảo người thông báo cho ta." Nàng không muốn ở lâu, xoay người bước nhanh dọc theo cầu.
    Ánh mắt Thẩm Ngạo như điện, không nhịn được thấp giọng nói: "Thì ra là thế, Chu tiểu thư có cổ quái." Sở dĩ hắn kết luận được cái này, là bởi vì lúc mình thoáng tới gần Chu Nhược, nàng biểu hiện ra ngoài là vẻ bối rối cùng đôi mắt chán ghét, Thẩm Ngạo am hiểu nhất là quan sát tính cách rất nhỏ của một con người, vừa rồi Chu tiểu thư cử động rất mạnh, có lẽ có quan hệ đến tâm lý thích sạch sẽ nào đó.

    "Không phải là trời sinh liền chán ghét nam nhân." Thẩm Ngạo sờ sờ cái mũi, ung dung cười một tiếng: "Có ý tứ."

    Hắn trở lại bên ngoài phủ, đi tìm Ngô Tam nhi, dặn dò Ngô Tam nhi đi tìm hiểu tư liệu Phiêu Vân lâu, lại dạy cho hắn một ít cách theo dõi tâm đắc, Ngô Tam nhi đáp ứng, muốn Thẩm Ngạo thay hắn xin nghỉ với chủ sự bên ngoài phủ. Xin nghỉ, Thẩm Ngạo rất nắm chắc, hắn và Lưu Văn đang ở vào thời kỳ tuần trăng mật, đến lúc đó tùy tiện tìm cái cớ qua loa tắc trách là xong, không có gì trở ngại.

    Ngô Tam nhi rất tận tâm, sau khi xin nghỉ lập tức đi Phiêu Vân lâu, vốn là nghe ngóng bốn phía về ông chủ kỹ viện này, sau đó lại đi theo người này, hiểu rõ tập tính cuộc sống của hắn, Phiêu Vân lâu là chỗ bán hoa, bởi vậy cái này ông chủ giao du rộng lớn, rất nhanh đã có tin tức, Ngô Tam nhi vui vẻ rạo rực trở về báo tin cho Thẩm Ngạo.

    "Người này cũng ưa thích danh họa?" Thẩm Ngạo bình tĩnh nhíu lông mày, bắt đầu tiến hành phân tích từ những thứ Ngô Tam nhi tìm hiểu được về người này.

    Bố cục đối với đạo tặc nghệ thuật mà nói, là trọng yếu nhất, phải nắm giữ tâm lý cùng với tính cách đối phương, lại bốc thuốc đúng bệnh. Một khi có sơ hở, rất dễ dàng xuất hiện sai lầm. Thẩm Ngạo rất mẫn cảm, nhất là ở phía sau, việc kín đáo phân tích là rất trọng yếu.

    Ngô Tam nhi nói: "Hắn cũng không phải thích vẽ, chỉ là học đòi văn vẻ mà thôi."

    Thẩm Ngạo gật gật đầu: "Tập tính cuộc sống của hắn thế nào?"

    Ngô Tam nhi nói: "Sáng sớm nỗi ngày, hắn sẽ tới Phiêu Vân lâu xem trước, đến giờ canh ba thìn, hắn lại đi trà trang uống trà, mãi cho đến giữa trưa mới trở về. Buổi chiều chính là đóng cửa không đi ra ngoài, đến ban đêm liền ở Phiêu Vân lâu, một là chuẩn bị sinh ý, thứ hai là chào hỏi cùng một ít khách nhân nhà giàu nhiều tiên, xa hoa."

    Thẩm Ngạo nói: "Ngươi còn phát hiện cái gì không?"

    Ngô Tam nhi nghĩ nghĩ: "Không có những thứ khác, chỉ là ta nghe nói hắn cùng với hoạn quan nội thị tỉnh có chút liên quan đến nhau. Trầm đại ca, chúng ta thật sự phải lừa gạt hắn? Chỉ sợ đến lúc đó bị hắn khám phá, sẽ đưa tới phiền toái."

    Nội thị tỉnh kỳ thật chính là một loại cơ cấu thái giám, sự tình tên gian thương này và hoạn quan có lui tới, Thẩm Ngạo đã đoán trước, nếu không có tầng quan hệ này, hắn không có khả năng cầm quan kỹ đến thanh lâu nhà mình tiếp khách.

    Thẩm Ngạo cười lạnh một tiếng: "Yên tâm, ta sẽ an bài tất cả."

    "Người này mỗi ngày đi uống trà ở trà trang nào? Tên là gì?"

    Ngô Tam nhi nói: "Gọi là Phiêu Trà Hương Tứ, cách Phiêu Vân lâu không xa."

    Thẩm Ngạo nói với Ngô Tam nhi: "Đi giúp ta tìm chút ít giấy và bút mực đến đây."

    Ngô Tam nhi không biết Thẩm Ngạo muốn gì, chỉ là những ngày này Thẩm Ngạo biểu hiện rất tốt, Ngô Tam nhi dựa vào hắn, không hỏi nhiều, liền đi tìm giáy.

    Một tờ giấy trắng được trải rộng ra, Thẩm Ngạo cầm bút, ánh mắt rơi vào trên tờ giấy trắng, sắp xếp qua trong đầu, liền thoăn thoắt, bắt đầu viết chữ.

    "Nặng nề đặt trên ngọc đài, vài lần bị gió quét đi. Vừa bị mặt trời thu thập, lại bị trăng sáng đưa tới tương lai..." Thẩm Ngạo ghi chính là Gầy kim thể, hết sức chăm chú.

    Làm đại sự trước tiên cần định thần, núi lớn sụp ở trước người mà mặt không đổi sắc. Nôn nóng, đó là hành vi ăn trộm vặt.

    Mà viết chữ chính là thủ đoạn định thần của Thẩm Ngạo, tinh thần hành tẩu theo ngòi bút, tâm linh thoáng cái đã bắt đầu đạm bạc.

    Viết xong chữ, Thẩm Ngạo ném bút, lâm vào trầm tư.

    Đầu tiên, đối thủ của Thẩm Ngạo không đơn giản, người này rất tham lam, nếu không sẽ không bí quá hoá liều đi nhúng chàm vào quan kỹ. Tiếp theo, người này rất cẩn thận, nếu không phải như vậy, đối phương đã sớm lật thuyền trong mương rồi, cái này cũng nói rõ tâm tư người này rất cẩn mật.

    Đã muốn hắn tiến vào cái bẫy, lừa dối lấy tiền tài của hắn, vừa muốn không lưu hậu hoạn, không làm cho người này phát giác, nhất định phải tìm một kế hoạch không chê vào đâu được.

    Nên sử dụng thủ đoạn gì đây?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 16: GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG.
    Biện Kinh phồn hoa vượt ra khỏi Thẩm Ngạo tưởng tượng, dọc theo đường, cửa hàng mọc lên san sát như rừng, cờ bay phấp phới, người qua đường hối hả, thanh âm thét to rao hàng nối liền không dứt, thân ở trong đó, lại để cho Thẩm Ngạo có cảm giác đang bước trên đường dành riêng cho người đi bộ ở đời sau.

    Thẩm Ngạo mang theo Ngô Tam nhi, nhàn nhã bước chậm trong dòng người, hắn đeo khăn chít đầu, mặc trên người chính là áo tơ vừa vặn, trên tay đong đưa quạt giấy, rất có phong thái công tử văn nhã.

    Quần áo là của Chu Hằng, hiện tại, vai diễn của Thẩm Ngạo là một thiếu gia, mà Ngô Tam nhi chính là gia phó của hắn.

    Cách miếu thổ địa không xa, có một nơi trà trang (quầy bán trà), nhà này tuy có cái chữ trà, thực sự là đồng thời bán rượu, thậm chí lầu hai còn cung cấp phục vụ như khách điếm (khách sạn).

    Mặt tiền cửa hàng trà không lớn, bàn trà khiêm tốn hơn so với cửa hàng sát đường, chỉ là lưu lượng khách không ít, đi vào trong tiệm, bảy tám cái bàn, chỗ ngồi đã đầy người.

    Uống trà uống rượu tại đây so với mặt mấy chỗ khác thì tiện nghi hơn rất nhiều, nghĩ đến cũng đúng, sinh ý thịnh vượng, nguyên nhân phụ thuộc khá nhiều vào may mắn.

    "Người này mỗi ngày đến nơi đây uống trà, chắc hẳn chính là nhìn trúng giá rẻ tại đây, người này ngay cả chút tiền ấy đều tính toán, như vậy người này thập phần keo kiệt." Thẩm Ngạo nghĩ nghĩ, liền nhấc chân đi vào, sau lưng, Ngô Tam nhi thấp giọng nói về phía chỗ ngồi gần cửa sổ: "Đúng là hắn."

    Thẩm Ngạo nhìn qua, chỉ thấy một người mập mạp lông mi rất nhạt ngồi gần cửa sổ, bụng phệ, mặt tròn má mập, mặc lĩnh áo hoa viên ngoại, đầu đội khăn lụa, nhàn nhã tự đắc uống trà.

    Thẩm Ngạo đánh mắt về hướng Ngô Tam nhi, đi qua phía vị trí gần cửa sổ, lúc gần sát người nọ, dùng sức giẫm xuống chân tên mập mạp.

    "Ôi..." Mập mạp lập tức bị đau, kêu lên.

    Thẩm Ngạo vội vàng đỡ hắn, mặt đầy xin lỗi nói: "Đắc tội, đắc tội." Mặc dù trong miệng hắn nói như thế, một tay lại nhẹ nhàng linh hoạt sờ về hướng lưng áo tên mập mạp, rút một túi tiền nhỏ ra, cất vào trong tay.

    Đây là tuyệt chiêu thủ đoạn đặc biệt của Thẩm Ngạo, ăn cắp có hai yếu điểm, một là phải dẫn chú ý của đối phương tới nơi khác, một cước này đạp xuống, chú ý của mập mạp liền chuyển qua chân đau. Thứ nhì là yêu cầu nhanh tay lẹ mắt, Thẩm Ngạo là đạo tặc, chỉ cần công phu tay chân, túi tiền đối phương liền thần không biết quỷ không hay rơi vào trong tay hắn.

    "Ngươi bị mù hả?" Mập mạp thống mạ, trợn mắt trừng mắt nhìn Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo liên tục tạ lỗi, mập mạp cũng không thể làm gì hắn, đành phải ăn ngậm bồ hòn, tiếp tục uống trà.

    Trộm hắn túi tiền là bước đầu tiên, Thẩm Ngạo tìm cái bàn gần mập mạp, ngồi xuống, hô to về hướng người hầu trà: "Trà tốt nhất."

    Trà trang to như vậy chỉ có một tiểu nhị, người này đã bề bộn đến mức chân không chạm đất. Trông thấy Thẩm Ngạo mặc một bộ công tử ca, không dám chậm trễ, vội vàng mang theo ấm trà tới, châm trà cho Thẩm Ngạo.

    "Đây là cái trà gì, sao giống với nước tiểu ngựa vậy? Là khi dễ bổn công tử không có tiền sao?" Thẩm Ngạo thấy trà, lập tức nhíu mày, vỗ bàn hét lớn, lập tức dẫn tới rất nhiều người chú ý. Mà ngay cả mập mạp kia cũng ghé mắt nhìn sang đây.

    Người hầu trà cười nói: "Công tử bớt giận, cái này đã là nước trà tốt nhất của bổn điếm."

    Thẩm Ngạo hung dữ nói: "Cút đi, nếu không phải tình hình kinh tế bổn thiếu gia gần đây căng thẳng, cái cửa điếm này của ngươi cho dù lấy đại kiệu tám người khiêng mời ta đến, ta cũng tuyệt đối không đến."

    Người hầu trà mang theo ấm trà hậm hực rời đi, trong lòng mắng: "Cái gì đó, nhìn ngươi ăn mặc thế này còn tưởng rằng là cái thiếu gia nhà đại phú gì. Thì ra cũng là không có tiền."

    Thẩm Ngạo cầm lấy trà chén nhỏ, bộ dạng lại rất ưu nhã thổi bọt trà, uống một hớp, nhíu mày lại nói: "Cái trà này tỉ lệ không tốt cũng thì thôi, không thể tưởng được cửa vào cũng kém như vậy, phi phi phi... Sớm biết thế này, nên đi Quy Vân lâu, chỗ đó có trà Long Tĩnh tốt."
    Thanh âm của hắn không lớn, so với lớn tiếng quát vừa rồi thì yếu hơn nhiều, nhưng cũng đủ làm cho cách mập mạp ngồi bên cạnh nghe thấy.

    Ngô Tam nhi đứng hầu ở bên, trong miệng nói: "Thiếu gia chấp nhận một ít là được rồi, hôm nay trong nhà đã phải chi rất nhiều thứ lặt vặt, lại vừa không có tiền thu vào, Quy Vân lâu không thể đến nữa, nước trà chỗ đó quá đắt."

    Thẩm Ngạo hừ lạnh, mắt lé liếc nhìn Ngô Tam nhi: "Nô tài, ngươi mò mẫm lải nhải cái gì? Bổn công tử không có tiền sao? Cùng lắm thì lại tìm chút ít hồ lô trong nhà, cầm đi bán, lấy của cải tiền mặt là được, thời điểm cha ta còn sống, đường đường là thiếu gia, gia tài to lớn, hôm nay dù không sung túc, còn không uống nổi trà ngon sao?"

    Vừa rồi Thẩm Ngạo hét lớn một câu, khiến cho không ít người chú ý, giờ phút này mọi người vùi đầu uống trà, kỳ thật đều ở hữu ý vô ý nghe một đôi 'chủ tớ' này đối thoại, Thẩm Ngạo nói đến đây, rất nhiều người liền bừng tỉnh đại ngộ trong lòng: "Thì ra người này là công tử lụi bại, cảnh tượng huy hoàng của tổ tiên đã qua, đến trong tay tên phá gia chi tử này, chỉ sợ gia nghiệp trong nhà đều đã mất hết."

    Người này là một loại thiếu gia ăn chơi thành Biện Kinh, nhiều lắm, giàu nữa cũng chỉ là đời thứ ba, gặp phá gia chi tử như vậy, gia nghiệp lớn hơn nữa cũng chơi hết.

    Ngô Tam nhi nói: "Thiếu gia, hôm nay ngoại trừ một ít tranh chữ vô dụng, trong nhà đâu còn có cái gì có thể bán, hôm qua mấy cái chai lọ Thanh Hoa, hiệu cầm đồ nhà giàu chỉ nói cầm được ba trăm văn, sau này chỉ sợ... Ai..." Ngô Tam nhi thở dài, một bộ dáng nô bộc trung thành: "Thiếu gia, ta khuyên ngươi kiềm chế, từ từ đọc sách, có lẽ còn có thể lấy cái công danh, nếu không sau này thật sự không biết nên làm cái gì bây giờ."

    Thẩm Ngạo cười lạnh: "Chuyện của ta ai cần ngươi lo, đi sang một bên."

    Ngô Tam nhi liền không nói. Thẩm Ngạo tiếp tục uống trà, trong miệng lại hùng hùng hổ hổ, một hồi nói trà chất lượng quá kém, một hồi nói trên bàn có mỡ đông, có khi lại hát một câu ca, không coi ai ra gì, rất hung hăng càn quấy, rất sĩ diện.

    Một lát sau, mập mạp ngồi cạnh đó mời người hầu trà đến nói: "Tiểu nhị, thanh toán."

    Người hầu trà cười hì hì mang theo bình trà đi qua, nói: "Khách quan, hai chén trà tốt nhất, tính chung là tám văn tiền."

    Mập mạp gật gật đầu, đi sờ túi tiền bên hông. Rất nhanh, sắc mặt liền có chút thay đổi, hắn đứng lên, mò mò bên trái, lại trở mình, lại tìm tòi tới tay áo. Người hầu trà dáng tươi cười đứng bên có chút cứng lại, cũng không có dạng nhiệt tình như vừa rồi.

    Mặt mập mạp đã tái rồi, khóe mắt giờ phút này không ngừng run rẩy, mồ hôi lạnh chảy ròng trên cái trán và thái dương, tay mập mạp lục lọi bốn phía quanh thân, trong miệng lẩm bẩm nói: "Kỳ quái, rõ ràng lúc đi ra ngoài còn thắt túi tiền ở bên hông, làm sao lại không có?"

    Mập mạp này tốt xấu cũng coi như là người có chút thể diện, tại quán trà không được nợ tiền, nếu bị phục vụ dây dưa, cái này rất không hay. Hơn nữa ở phía trong cái túi tiền kia cùng để mấy lượng bạc vụn và mấy trăm văn tiền, thoáng cái không thấy bóng dáng, trong lòng mập mạp cũng rất đau lòng, những số tiền này, cũng đủ hắn uống trà nửa năm.

    "Khách quan đã quên mang theo tiền?" Sắc mặt người hầu trà kia càng kém, trong mắt trồi lên một tia lãnh ý. Khách nhân như vậy hắn thấy rất nhiều, trong miệng nói không có tiền, nói ngày thứ hai sẽ tính tiền, ai ngờ về sau không gặp lại được bóng dáng.

    Tại đây, lưu lượng khách nhiều, khách quen có không ít, chỉ là người hầu trà không quan tâm lắm, cũng không có giao tình cùng bọn họ. Còn nữa, hắn chỉ là tiểu nhị, khách nhân không tính tiền, hắn cũng không dễ bàn giao với chưởng quầy bên kia, cho nên trong lòng hắn đã quyết định chủ ý, nếu khách nhân này không phải lấy ra tiền, kiên quyết không để cho hắn đi.

    Mập mạp gật đầu nói: "Này, tiểu nhị, có thể để cho ta về nhà một chuyến lấy tiền hay không?"

    Người hầu trà đặt ấm trà lên bàn, hai tay khoanh lại, mặt lạnh lùng nói: "Khách quan, chúng ta nơi này là mua bán nhỏ, không ký sổ, không thanh toán tiền trà nước, liền không cho phép ra khỏi cái cửa này."

    Tâm tình mập mạp vô cùng bực bội, túi tiền không cánh mà bay, bên này, một tiểu nhị dùng lời ác nói hắn, cũng lập tức nổi giận, cao giọng nói: "Gọi chưởng quầy các ngươi đến, ta nói với hắn, ta là khách quen ở đây, ngươi còn đòi vài cái văn tiền này? Biết ta là ai không? Ngươi bị mù mắt hả?."

    Người hầu trà bắt đầu khóc lóc om sòm, trong miệng hùng hùng hổ hổ: "Nô tài, ngươi không giao tiền trà nước, gọi ai tới cũng không hữu dụng. Cho dù ngươi là Thiên Vương lão tử, cũng phải trả tiền trà nước trước."

    Hai người tranh chấp, ngươi một lời ta một câu, về sau, người hầu trà vén tay áo lên, rất có một tư thế động thủ, chưởng quầy đi ra từ phía sau, nghe nói có người không trả tiền, cũng là nghiêm cái mặt, lôi kéo mập mạp muốn đi báo quan.

    Mập mạp kia đâu phải là đối thủ người hầu trà, huống chi nơi này là địa bàn của người ta, nếu đi báo quan, sự tình sẽ náo loạn. Khí thế của hắn thoáng cái đã yếu đi nhiều, khuôn mặt quắt như lá cây.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 17: QUẦN ANH HỘI TỤ.
    Bên này ồn ào, rất nhiều khách uống trà đã nghểnh cổ nhìn qua, mập mạp tiến thoái lưỡng nan, đang không biết nên làm như thế nào cho phải, bị ánh mắt âm lãnh của chưởng quầy và người hầu trà nhìn chằm chăm, trong lòng hắn lộn xộn túng quẫn.

    Đúng lúc này, ở phía sau, Thẩm Ngạo vỗ bàn, cao giọng nói: "Không phải là vài văn tiền trà nước sao, các ngươi cũng khinh người quá đáng à nha!. Tiền trà nước của hắn ghi vào cho bổn công tử, lại ồn ào tiếp đừng trách ta không nể mặt."

    Chưởng quầy và người hầu trà thấy có người thay hắn thanh toán, lập tức vui vẻ ra mặt, không hề để ý đòi tiền nữa. Đi qua trừng mắt liếc tên mập mạp, đến chỗ khách nhân khác mời uống trà.

    Mập mạp rất cảm kích đi tới, hành lễ với Thẩm Ngạo, nói: "Đa tạ công tử tương trợ."

    Thẩm Ngạo cười ha ha, rất hào sảng nói: "Đến đây, ngồi xuống nói chuyện, bọn họ đều là tiểu nhân, theo chân bọn họ so đo làm cái gì."

    Mập mạp ngồi xuống, Thẩm Ngạo lại sai người hầu trà dâng trà cho mập mạp, mập mạp này liếc nhìn Thẩm Ngạo, trong lòng nghĩ: "Người này thật sự là công tử quần áo lượt là, vừa mới nghe hắn và người hầu nói chuyện, hiển nhiên trong túi đã xẹp lép, không thể tưởng được, vẫn còn dùng tiền hào phóng như vậy, tốt, hôm nay lại uống một bình trà của hắn, dù sao cũng là công tử quần áo lượt là này thanh toán."

    Mập mạp nghĩ tới đây, liền an tâm ngồi xuống, trong miệng nói: "Kẻ hèn này tên là Phan Nhân, không biết công tử xưng hô như thế nào?"

    "Gọi ta Trầm công tử là được." Thẩm Ngạo cởi mở đong đưa quạt giấy, trong miệng nói: "Phan huynh cũng thích uống trà sao?"

    Phan Nhân nói: "Cũng có chút thưởng thức, ngày thường vô sự, liền tới đây uống chút trà."

    Thẩm Ngạo gật đầu: "Trà có thể dưỡng khí an thần, uống nhiều một ít cũng không sai."

    Nói xong, lại nói tiếp: "Chỉ có điều trà tại đây quá kém, tạp chất quá nhiều, ai... Sớm biết thế thì đã không tới đây. Thà đi về nhà uống Động Đình trà còn hơn."

    Động Đình trà chính là Bích Loa Xuân đời sau, một trong mười loại trà ngon nhát, cũng gọi là Hương Sát Nhân trà, tương truyền có một ni cô lên núi chơi xuân, thuận tay hái được vài miếng lá trà, sau khi pha trà hương xông vào mũi, bật thốt lên nói " hương trà dễ sát nhân", cho nên được gọi là Sát Nhân trà, giá trị lại càng xa xỉ.

    Phan Nhân lập tức có hào hứng, hắn yêu thích vơ vét của cải, khó tránh khỏi có chút keo kiệt, các kỹ nữ trong Phiêu Vân lầu khoản đãi khách nhân cũng đều đều là trà ngon, nhưng hết lần này tới lần khác, hắn là cái ông chủ lại không nỡ uống, tình nguyện tới đây chi vài văn tiền tùy tiện uống chút ít trà kém chất lượng.

    Keo kiệt đến mức như hắn, cho dù là cổ nhân cũng không có, hết lần này tới lần khác, càng người hẹp hòi lại càng tham lam, càng thích chiếm món lời nhỏ, lúc này thấy Thẩm Ngạo hào sảng, liền không nhịn được, nói: "Hả? Quý phủ có trà tốt như vậy? Ngày khác ta sẽ đến nhà bái phỏng, nếm thử tư vị Động Đình trà."

    "Người này da mặt thật dày." Thẩm Ngạo cảm thán trong lòng, hắn vốn là muốn chậm rãi lôi kéo tình cảm cùng cái tên họ Phan này, ai ngờ hắn lại một điểm khách khí đều không có, vì vậy cười to: "Thật tốt." Nói xong liền cau mày lại, nói: "Đúng rồi, Phan huynh hôm nay có rỗi không, nếu không ngại, chúng ta sẽ đi ngay bây giờ, uống trà nhà này, cơm đêm qua sắp nhổ ra đến nơi rồi."

    Phan Nhân mừng rỡ, tuy nói hôm nay mất túi tiền, nhưng có thể chiếm một ít tiện nghi của cái công tử phóng đãng này, cuối cùng cũng có chút ít đền bù tổn thất. Ở phía trong thành Biện Kinh, công tử quần áo lượt là có không ít, phần lớn đều là loại tính tình như Thẩm Ngạo, cho dù bần cùng đến không có cơm ăn, vẫn ưa thích phô bày giàu sang, người như vậy không chiếm chút tiện nghi, Phan Nhân cảm thấy rất băn khoăn có lỗi với bản thân.

    "Trầm công tử đã cực lực mời, Phan mỗ từ chối thì bất kính, đành phải vâng mệnh đi theo công tử."

    Thẩm Ngạo đột nhiên cảm thấy da mặt của mình quá mỏng, so với vị Phan huynh này thật sự là kém đến ngàn dặm. Hắn có thể kết luận, cái họ Phan này tuyệt đối có thể mắc câu, người bị lừa thường thường không phải là bị người khác lừa gạt đi, mà là tự mình chui vào, người tham lam càng mạnh càng dễ dàng chui vào tròng.

    Thẩm Ngạo thu cây quạt, cười hì hì nói: "Hiện tại liền đi." Vì vậy đứng lên đi ra ngoài, mang theo Phan Nhân ra khỏi quán trà.

    Thẩm Ngạo dừng chân lại, đánh mắt về phía Ngô Tam nhi, thuận miệng nói: "Tam nhi, ngươi tạm đi về phủ trước, lấy Động Đình trà của ta ra, nấu nước nóng, chớ để cho Phan huynh sốt ruột chờ đợi."

    Trong lòng Ngô Tam nhi biết Thẩm Ngạo bảo hắn đi trước an bài, vội vàng nói: "Công tử kiềm chế một chút, ta đi ngay đây." Nói xong liền chạy đi như bay.

    Phan Nhân nói: "Trầm công tử thật sự quá khách khí."

    Thẩm Ngạo khua quạt giấy lên nói: "Cái này không là gì, tứ hải giai huynh đệ, ta và ngươi có thể cùng một chỗ uống quán trà là duyên phận, ta thích nhất là kết giao bằng hữu, ở phía trong cái thành Biện Kinh này người nào không biết bổn công tử nhiệt tình vì lợi ích chung?"
    ads by ants
    ads by ants

    Phan Nhân liên tục nói: "Đúng, đúng, hôm nay cuối cùng cũng được kiến thức." Lại nói thêm một đống lời hữu ích, nói là cái gì Trầm công tử trọng nghĩa khinh lợi, trong lòng lại cười trộm: "Hôm nay gặp được một tên ngu xuẩn, hay, hay lắm."

    Thẩm Ngạo cố ý thả chậm bước chân cùng Phan Nhân, đi một chút ngừng một chút, tranh thủ thêm một ít thời gian cho Ngô Tam nhi, một bên nói chuyện phiếm cùng Phan Nhân, thuận miệng hỏi: "Không biết Phan huynh làm cái nghề nghiệp gì?"

    Phan Nhân nói: "Lại để cho công tử giễu cợt, Phan mỗ chỉ là làm chân chạy cho người ta, lời ít tiền sống tạm qua ngày mà thôi, nghề nghiệp chưa nói tới."

    Trong lòng Thẩm Ngạo biết hắn đang nói dối, cười lạnh: "Người này tâm cơ nặng nề."

    Nói xong chỗ này, liền nói đến trà đạo, Thẩm Ngạo nói chính mình đã uống qua những loại trà nào, cái gì Hoàng Sơn Mao Phong, Lư Sơn Sương, Lục An Trà, Quân Sơn Ngân, Tín Dương Mao Tiêm, Vũ Di Nham, vân vân….., lại bình luận hương vị các loại trà, nói đạo lý rõ ràng trong đó. Phan Nhân ở một bên nghe, trong lòng lại cảm khái, gia thế người này quả nhiên không đơn giản, chắc hẳn lúc gia thế còn chưa suy tàn nhất định là cự phú eo quấn bạc triệu.

    Đi tới, đi tới, Thẩm Ngạo dừng bước ở trước một chỗ đình viện tĩnh mịch, trên mặt liền có chút mất tự nhiên, nói với Phan Nhân: "Lại để cho Phan huynh bị chê cười, trước đây bổn công tử ở tòa nhà rộng rãi không chỉ gấp mười lần so với cái này, chỉ có điều... Ha ha..."

    Phan Nhân nhìn qua cái đình viện này, trong lòng liền minh bạch, cái tên phá gia chi tử trông nom việc nhà, đến chỗ ở cũng bán đi, đành đến cái tiểu đình viện này ở, chắc là trong túi đã không còn tiền.

    Cái tòa nhà này không lớn, chỉ có ba sương phòng, ở giữa là sân vây quanh ba mặt, Thẩm Ngạo mang theo Phan Nhân đi vào, Ngô Tam nhi liền chạy tới đón, vẻ mặt đưa đám nói: "Công tử, Động Đình trà không có."

    "Không có?" Thẩm Ngạo giận tím mặt, mắng: "Rõ ràng lần trước còn thừa, sao bây giờ lại không có? Có phải là ngươi ăn vụng? Ngươi, cái tên nô tài này." Nói xong liền giơ quạt lên muốn đánh Ngô Tam nhi, Ngô Tam nhi vội vàng tránh đi, sợ hãi rụt rè nói: "Tiểu nhân oan uổng, Động Đình trà này được tiểu thư cầm đi, không phải do tiểu nhân."

    Sắc mặt Thẩm Ngạo âm trầm đáng sợ: "Gia tỷ lừa gạt trà của ta làm cái gì? Ngươi nói bậy."

    Phan Nhân rất thất vọng, hắn vốn trông cậy hôm nay chiếm chút tiện nghi của tên quần áo lượt là này, ai ngờ lại dùng giỏ trúc múc nước như công dã tràng, do dự đứng đó, muốn cáo từ.

    Ngô Tam nhi nói: "Tiểu nhân nào biết được tâm tư tiểu thư, dù sao cái trà này cũng đã hết, không tin công tử cứ đến hỏi tiểu thư."

    Thẩm Ngạo không vui, nói: "Tốt, ta đây liền đi hỏi nàng, nếu có gì không đúng, ta cắt ngang chân chó của ngươi ra." Nói xong liền bước ngang muốn đi vào sương phòng.

    Phan Nhân nói: "Đã không có trà, như vậy Phan mỗ liền cáo từ."

    Thẩm Ngạo giữ chặt tay hắn, nói: "Đi vội vã như vậy làm cái gì? Phan huynh cứ đợi một chút, ta đi gặp gia tỷ rồi tới liền."

    Phiêu Vân lâu là kỹ viện, ngoại trừ buổi tối phải đi chiếu cố sinh ý, vào ban ngày, Phan Nhân không có việc gì làm, nghĩ nghĩ, nhân tiện nói: "Tốt."

    Thẩm Ngạo vào sương phòng, trong miệng nói: "Gia tỷ, ngươi vì cái gì lại đổi trà của ta trở thành tiền? Hại ta mất mặt mũi trước mặt bằng hữu."

    Trong sương phòng có giọng nữ nức nở: "Ngươi thật không có lương tâm, phụ thân trước khi chết lưu lại gia nghiệp to như vậy, ngươi cầm lấy đi kết giao chút ít cẩu bằng hữu bốn phía, không đi học thì cũng thôi, lại mỗi ngày dẫn người trở về ăn bám. Hôm nay đến trình độ này, ngươi còn bày xa hoa cái gì? Cái trà này là ta cầm đi, gia cảnh đến trình độ này, còn uống trà tốt như vậy làm cái gì, tự mình mua thêm mấy thứ đồ trang sức, tương lai làm đồ cưới. Cách xa ngươi, tỷ tỷ ngươi có thể sống lâu thêm vài năm."

    Thẩm Ngạo vào phòng, cười hắc hắc, thấp giọng nói: "Chu tiểu thư rất có thiên phú, thật sự diễn giống như thật."

    Chu Nhược vẫn còn lớn tiếng nói: "Cha mẹ chết rồi, ngươi chính là đương gia, ngươi nhìn một cái xem, ngươi là cái dạng gì nữa trời, ngươi còn muốn cái nhà này nữa hay không?" Nàng nói xong, mặt lạnh thấp giọng nói với Thẩm Ngạo: "Ta diễn hay không?"

    Thẩm Ngạo cao giọng nói: "Gia tỷ, ngươi nói gì vậy? Ta chỉ là giao du rộng lớn chút ít mà thôi, làm sao lại phá sản rồi? Ngươi nói xem, nói xem, ngươi tiêu tiền thiếu đi chút nào không? Ngươi bán lá trà đi, tiền ở nơi nào? Trở thành bao nhiêu bạc, ta đi mua chút rượu đến chiêu đãi khách nhân." Thấp giọng nói: "Chu tiểu thư yên tâm, cái họ Phan này sẽ táng gia bại sản."

    "Dọa!" Chu Nhược lại vang lên tiếng khóc, oán giận nói: "Ngươi còn không biết xấu hổ hướng ta đòi tiền? Mấy ngày trước đây, ngươi cầm ngọc bội mẫu thân cho ta đi nơi nào? Ngươi đưa ta ngọc bội, ta liền đem tiền trà nước cho ngươi." Nàng nói xong, mấp máy miệng, lại cảm thấy có chút không có ý tứ, mặt đã đỏ bừng rồi, nàng là tiểu thư khuê các, đâu thể nói ra những những lời này, nếu không phải Thẩm Ngạo dạy nàng luyện tập mấy lần, lại một lòng muốn lấy lại công đạo vì Lưu tiểu thư, chỉ sợ cả đời nàng cũng không nói ra được những lời này, nhất là bên người còn có nam nhân, rất xấu hổ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 18: CON CÁ MẮC CÂU.
    Một lát sau, Thẩm Ngạo xám xịt đi ra từ trong sương phòng, rất lúng túng nói: "Phan huynh, cái trà này chỉ sợ là không uống được."

    Phan Nhân rất thất vọng lắc đầu, nói: "Vậy thì ngày khác bái phỏng, cáo từ."

    Người này vô cùng tham lam, nghe nói có trà ngon uống liền bị kích động chạy tới, mắt thấy không có trà rồi, lập tức phải đi.

    Thẩm Ngạo kéo cánh tay hắn, giữ hắn lại: "Đã đến rồi, tại sao phải đi? Chúng ta là bằng hữu, đúng không? Đến đây, đến đây, đi vào ngồi trước một chút, ta bảo Ngô Tam nhi đun chút nước cho chúng ta."

    Phan Nhân bị Thẩm Ngạo kéo, đành phải theo hắn vào một gian phòng khác, Thẩm Ngạo mời Phan Nhân ngồi xuống, Phan Nhân có chút không tình nguyện, nói: "Ta vừa mới nhớ tới một sự kiện, ở nhà còn có chút sự tình phải làm, thật sự không thể phân thân ngồi đây uống nước."

    Thẩm Ngạo chính là không cho hắn đi, rất nhiệt tình đặt hắn trên ghế, cười hì hì nói: "Phan huynh đừng vội, ngồi trước đã, cứ ngồi rồi nói sau."

    Hai người, một người muốn đi, một người liều mạng giữ lại, cũng không dễ xé mở thể diện, cuối cùng có lẽ là Phan Nhân biết không lay chuyển được, đành phải ngồi xuống nói chuyện cùng Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo nói trà đạo, con mắt quét qua, rơi vào vách tường phía đông, lập tức tức giận quát: "Ngô Tam nhi, Ngô Tam nhi, ngươi tới đây."

    Ngô Tam nhi vội vã chạy tới từ trong phòng bếp: "Thiếu gia, chuyện gì vậy?"

    Thẩm Ngạo giơ quạt chỉ vào một bức họa giắt ở vách tường phía đông nói: "Tranh này là ai mang lên? Bổn thiếu gia không phải đã nói rồi sao? Ta ghét nhất là để những vật này trên tường, kéo xuống, kéo xuống, nhanh."

    Ngô Tam nhi ra vẻ thật khó khăn, nói: "Thiếu gia, cái này là tiểu thư bảo tiểu nhân dán lên, tiểu thư nói nhìn như vậy rất đẹp mắt."

    "Đẹp mắt cái rắm!" Thẩm Ngạo chửi ầm lên: "Kéo xuống nhanh!"

    Ngô Tam nhi đành phải đi kéo xuống, có cái này sự việc nhỏ này xen vào giữa, Phan Nhân lại chuyển chú ý đến bức tranh này, hắn đối có phần có tâm đắc với thi họa, dù sao ngành kinh doanh cũng là nơi bán hoa, nếu muốn sinh ý thịnh vượng, may mắn, kiến tạo nhiều không khí để chút ít tài tử giai nhân đến là việc không thể thiếu.

    "Tranh này hình như là do Dương Khiết vẽ, chỉ là không biết có phải bút tích thực hay không." Phan Nhân nghĩ trong lòng, liền đứng lên, nói với Ngô Tam nhi đang tháo bức tranh xuống: "Cầm tranh đến cho ta xem."

    Tiếp nhận bức tranh, Phan Nhân thoạt nhìn, xem hoa văn và chất giấy, lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ) trong bức tranh này, trong lòng đã có tám phần tin tưởng đây là dấu vết thật. Trong lòng nghĩ: "Đáng tiếc, đáng tiếc, tuy Dương Khiết vẽ tranh tràn lan, nhưng phong cách lại tốt, cái bức họa này ít nhất cũng giá trị ngoài 30 quan, chính là bán năm mươi quan cũng có khả năng. Chỉ tiếc cái tên công tử quần áo lượt là này lại không nhìn được tốt xấu, đáng tiếc, đáng tiếc." Hắn liên tục thầm nghĩ đáng tiếc, trong đôi mắt lộ ra ý tứ khó có thể dứt bỏ.

    "Như thế nào, Phan huynh cũng yêu thích tranh?" Thẩm Ngạo gõ quạt hỏi.

    Phan Nhân vội vàng nói: "Chưa nói tới ưa thích, học đòi văn vẻ mà thôi."

    Thẩm Ngạo rất kiêu ngạo, nói: "Phan huynh đã ưa thích, như vậy tranh này liền tặng cho ngươi đi."

    "Hả?" Phan Nhân ngạc nhiên, lập tức vui mừng quá đỗi, trong miệng không khỏi khiêm tốn hai câu: "Cái này... Cái này... Quân tử không đoạt chỗ tốt của người..."

    Thẩm Ngạo nói rất thô tục: "Cha ta lại thích cất chứa chút ít bức tranh, chỉ là ta không thích, chưa nói tới cái gì đoạt chỗ tốt của người. Ta ước gì cho được hết những bức tranh này ra ngoài, dù sao cũng không được nổi mấy đồng tiền, tạm thời tặng cho ngươi. Hơn nữa, bức tranh giống như vậy, trong nhà ta còn cất dấu cả một cái rương đầy, tất cả đều là tiên phụ lưu lại. Tiên phụ ưa thích cái người họa sĩ kia….., tên gì nhỉ? Đúng rồi, gọi là Dương Khiết, nói hắn vẽ tốt, theo ta thấy, vẽ tốt dùng làm cái rắm, không đổi được bạc."

    Thẩm Ngạo chỉ nghe Phan Nhân nói một nửa, đã trợn mắt hốc mồm, trong lòng mừng rỡ nói: "Đầy một cái rương, phụ thân hắn ưa thích Dương Khiết, một cái rương đầy này tám phần là toàn tác phẩm của Dương Khiết, tiểu tử này ngồi ở trên núi vàng, lại vẫn ngây thơ không biết, điên rồi, điên rồi."

    Nghĩ nghĩ, Phan Nhân thử hỏi: "À? Lệnh tôn lại cất chứa nhiều bức tranh như vậy? Nghĩ đến chắc là si mê Dương Khiết kia rồi, cái thùng này chỉ sợ nói ít cũng có đến sáu bảy mươi bức?"
    Thẩm Ngạo bĩu môi, nói: "Sáu bảy mươi bức? Ngươi cũng quá coi thường tiên phụ rồi, năm đó gia tài Thẩm gia chúng ta đâu chỉ bạc triệu, tiên phụ vì cất chứa những bức tranh này, đã phái rất nhiều người đến các nơi thu thập mua bán. Để cho ta nghĩ..." Thẩm Ngạo ngẩng đầu nhìn xà nhà, bộ dạng rất ngu rất ngây thơ, một lát sau, dùng quạt vỗ mạnh vào trong lòng bàn tay: "Ừm... Đúng rồi, ít nhất cũng có ba trăm bức, khi tiên phụ còn tại thế từng nói cùng ta, nói cái gì Dương Khiết vẽ tranh tràn lan, tồn tại hậu thế chí ít có nhiều hơn ngàn bức, mà hắn độc chiếm ba thành, một ngàn bức mà được ba thành, không phải là ba trăm sao? Chỉ nhiều không ít."

    "Ba trăm!" Con mắt Phan Nhân muốn rơi xuống đất, ngồi bệt xuống, trong ngực, tim đập như trống, vô cùng nhanh.

    "Ba trăm đó, Dương Khiết vẽ tranh, cho dù dùng 30 quan làm chuẩn, ba trăm bức chính là hơn chín ngàn quan, chín ngàn quan..."

    Thẩm Ngạo đong đưa cây quạt, rất bất mãn nói: "Nhớ tới cái này ta liền tức giận, vì thu thập những tờ giấy rách rưới đó, tiên phụ hao tốn gần nửa gia tài. Những vật này đã không thể ăn, dùng không thể mặc, có thể dùng làm cái gì, nếu không phải di vật của tiên phụ, ta thật sự muốn thiêu hết những thứ rách rưới này đi rồi, tức chết ta mất!."

    "Không thể thiêu đốt, không thể thiêu đốt..." Phan Nhân vội vàng khoát tay, tâm can đều muốn nhảy ra, gặp được loại ngu ngốc phung phí của trời, này Phan Nhân hận không thể dùng cái quạt tát hắn mấy cái tát tai.

    Thẩm Ngạo ngạc nhiên: "Vì cái gì không thể đốt? Ồ, hẳn là tranh này có kỳ quặc? Vẫn có thể bán được bạc sao?"

    "Không, không, tranh này không giá trị được mấy đồng tiền." Phan Nhân định thần, trong lòng nghĩ: "Trước tiên ổn định cái tên ngu ngốc này rồi nói sau, không thể để cho hắn đốt tranh vẽ, cũng không thể để hắn biết rõ giá trị của những bức tranh này."

    "Ý của ta là, những bức tranh này dù sao cũng là di vật của lệnh tôn, công tử thiêu chúng đi rồi, chẳng phải sẽ phụ lòng lệnh tôn? Đại Tống triều chúng ta dùng hiếu lập quốc, bất kể là sĩ nông công thương, cái chữ hiếu này là phải ghi nhớ." Phan Nhân cẩn thận nói từng li từng tí.

    "Ừm." Thẩm Ngạo gật đầu: "Ta cũng có ý tứ này, cho nên không đốt chúng, chỉ là, để chồng chất trong nhà xác thực là ảnh hưởng rất nhiều, ai, không nói đến cái này, nhớ tới liền vô cùng phiền toái."

    Phan Nhân nói: "Đúng, không nói cái này nữa."

    Thẩm Ngạo nói: "Phan huynh không phải nói trong nhà có chuyện gì sao? Tuy chúng ta lần đầu kết bạn, nhưng lại mới quen đã thân, hôm nay đã đến nơi đây, mấy ngày nữa lại mời Phan huynh đến uống trà."

    Vừa rồi Phan Nhân phải đi, Thẩm Ngạo liều mạng ngăn đón, hiện tại Thẩm Ngạo muốn Phan Nhân đi, Phan Nhân lại không đi, cười ha ha nói: "Không ngại, không ngại, việc ở nhà để đó, ta ngồi một lúc nữa, rất khó gặp được một bằng hữu tri kỷ mà."

    Thẩm Ngạo không miễn cưỡng, cười ha ha: "Đúng, chúng ta là bạn tốt, sau này Phan huynh muốn tới, tùy thời hoan nghênh."

    Phan Nhân sững sờ gật đầu, một đôi mắt lại là tham lam nhìn đến bức tranh trên bàn, trong lòng nói: "Tranh này mang về, lại để cho Hứa tiên sinh giúp ta nhìn xem là thật là giả, nếu là thật, lại nghĩ biện pháp lấy hết đống tranh còn lại ra, chuyển sang tay mình, đây chính là của phi nghĩa giá tiền bạc triệu. Họ Trầm ngu xuẩn như thế, thật sự quá tốt rồi. Thật sự là thiên ý, nếu hôm nay không phải mất túi tiền, đâu có thể có cơ hội như vậy, họa này có phúc, phúc này là họa phục kích, ha ha, cổ nhân thật sự không lừa ta."

    Hai người nói chuyện phiếm câu được câu không, Thẩm Ngạo nói trà, lại nhắc đến ăn, phảng phất đối với đặc sản miền núi trong thiên hạ đều hiểu rõ như lòng bàn tay, lại nói đạo lý rõ ràng, như là món ăn nổi tiếng trong thiên hạ đều từng thử hưởng qua. Phan Nhân càng thêm tin tưởng Thẩm Ngạo là công tử ca bị thất thế, nếu không dùng gia cảnh hiện tại của hắn, đừng nói cục xương cục thịt Vô Tích, đầu heo thịt nấu bằng sáu ổ rơm, thịt chó Bái huyện, những đồ ăn quý báu này, cho dù là thịt bò Tụ Hương lâu thành Biện Kinh cũng không nếm được.

    Nói một hồi, sắc trời dần dần đen, Thẩm Ngạo nói: "Phan huynh, nếu không có việc gì bận, hãy ở nhà ta dùng chút cơm rau dưa, bổn công tử gần đây túng quẫn, ha ha, chiêu đãi không chu toàn, kính xin Phan huynh thứ tội."

    Phan Nhân ngay vội vàng đứng lên, cuốn tranh trong tay: "Quấy rầy lâu như vậy, sao còn không biết xấu hổ ở chỗ này ăn cơm, sẽ không quấy rầy công tử nữa, Phan mỗ cáo từ."

    Trong lòng Phan Nhân vội vã, muốn xem xét bức tranh, nhưng Thẩm Ngạo lại muốn giữ lại, hai người đến trong sân còn dây dưa không rõ, thình lình thanh âm Chu tiểu thư truyền ra từ trong sương phòng: "Phải đi thì cứ đi, giữ lại làm cái gì. Trong nhà đã sắp hết cái ăn rồi, ngươi còn bảo người đến ăn, ngươi đi xem thùng đựng gạo, xem xem chúng ta còn có gạo cho nồi không? Ngươi không hao phí tiền mua mấy cái thứ gì đó, tỷ tỷ và ngươi đã không phải ăn đói mặc rách, ngươi đối với người ngoài sao cứ xa hoa như vậy? Muốn phô bày giàu sang không cần phải bày trong nhà."

    Phan Nhân biến sắc, lập tức cười khổ. Mặt mũi Thẩm Ngạo không ngừng kéo, rống to về phía sương phòng: "Tỷ tỷ, ngươi nói gì vậy? Ta lưu bằng hữu ở lại ăn cơm, cần ngươi đồng ý sao?"

    Phan Nhân liền vội vàng kéo Thẩm Ngạo, nói: "Trầm công tử, được rồi, tại hạ cáo từ, hôm khác lại tới bái phóng."

    Bộ dạng Thẩm Ngạo rất uể oải, thầm nói: "Gia tỷ chính là có tính tình này, ai... Nếu như thế, ta đưa tiễn ngươi."

    Nói đưa là đưa, Thẩm Ngạo đưa tiễn Phan Nhân thẳng đến đến đầu phố, mới cười hắc hắc, đong đưa bước chân theo dáng vẻ công tử ca trở về.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 19: TRĂNG SÁNG CHIẾU MƯƠNG MÁNG.
    Trở lại đình viện, Chu Nhược và Ngô Tam nhi đã đợi lâu, nhìn thấy Thẩm Ngạo trở về, Ngô Tam nhi vội vàng nói: "Cái tên gian thương kia đi rồi à?"

    Thẩm Ngạo duỗi lưng một cái, cười hì hì nói: "Đi rồi!."

    Chu Nhược tận lực không nhìn Thẩm Ngạo, chỉ có điều lúc này đây, trong mắt của nàng không còn vẻ khinh thường như trước nữa, ngược lại có chút thẹn thùng. Ra vẻ là tỷ tỷ người này, trước mặt mọi người nói ra những lời đó, rất thẹn thùng.

    Từ lúc vừa mới bắt đầu, Phan Nhân liền lâm vào cái bẫy Thẩm Ngạo tỉ mỉ bố trí, chỗ nhà cửa này là Thẩm Ngạo và Chu Nhược đồng loạt kiếm tiền mua lại, tổng cộng là bảy mươi quan tiền. Thẩm Ngạo sắm vai một công tử quần áo lượt là, Ngô Tam nhi vẫn là gã sai vặt, mà Chu tiểu thư thì là tỷ tỷ Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo tới trước quán trà, trộm túi tiền của Phan Nhân, Phan Nhân không có tiền thanh toán, Thẩm Ngạo đúng ở phía sau thay Phan Nhân giải vây, cái này là cơ hội để cho hắn tiếp xúc Phan Nhân.

    Sau khi tiếp xúc với Phan Nhân, Thẩm Ngạo một mực biểu hiện ra vẻ thiếu gia ăn chơi ngu xuẩn, là muốn để cho Phan Nhân buông lỏng cảnh giác đối với hắn. Từ nay về sau dễ dẫn hắn tới cái tòa nhà này, cố ý lại để cho Phan Nhân chứng kiến bức tranh do Dương Khiết vẽ.

    Kế tiếp thì càng đơn giản, thiết kế con mồi càng lớn, để cho Phan Nhân chui đầu vào bẫy, chỉ cần Phan Nhân đủ tham lam, không sợ hắn không mắc câu.

    Bước tiếp theo chính là thời điểm thu lưới.

    "Tỷ tỷ, hai ngày này chỉ sợ ngươi phải tạm thời ở chỗ này rồi, Phan Nhân tùy thời có thể trở về, chúng ta phải cẩn thận một ít, đừng để cho hắn nhìn ra chút sơ hở nào." Thẩm Ngạo đi sát vào Chu Nhược, cợt nhả nói.

    Chu Nhược giận dỗi nói: "Ai là tỷ tỷ của ngươi?"

    "Oa... Trở mặt không nhận người thân rồi, Tam nhi, ngươi tới bình luận phân xử, vừa rồi ta kêu một tiếng tỷ tỷ, có phải là nàng đã trả lời?" Thẩm Ngạo làm ra vẻ rất tổn thương, tính toán Phan Nhân, hắn có hai mục đích, một người là cướp của người giàu chia cho người nghèo, Phan Nhân này vi phú bất nhân (làm giàu thì thường không có nhân đức), vừa vặn cướp tài phú của hắn, cứu tế chính mình còn ở trong nước sôi lửa bỏng. Cái khác chính là báo thù vì Chu Nhược. Ai ngờ mình hao hết tế bào não, kết quả lại đổi lấy Chu Nhược đối đãi như vậy.

    "Ta muốn hiểu lòng trăng sáng, làm gì được, trăng sáng chiếu vào mương máng, ai..." Thẩm Ngạo cảm thán một câu, bắt chéo tay tiến vào sương phòng.

    Chu Nhược bị dư vị một câu 'trăng sáng' này của Thẩm Ngạo làm cho cảm khái, vốn là cảm thấy có chút ý tứ mới, về sau liền không nhịn được, bật cười lên, trong lòng nghĩ: "Hắn đem ta so sánh với trăng sáng, người này thật quỷ linh tinh quái." Lập tức lại nghĩ: "Trăng sáng chiếu mương máng? Cái mương máng này là cái gì? A, người này đang trào phúng ta sao?"

    Thẩm Ngạo và Ngô Tam nhi vào sương phòng, Chu Nhược không có ý tứ đi vào theo, đành phải ngồi trên mặt ghế đá ở dưới cây hòe trong nội viện, phát hiện mình nghĩ như thế nào cũng không đoán ra tâm tư Thẩm Ngạo. Người này thật là kỳ quái, rõ ràng người mang rất nhiều tuyệt kỹ, lại thông minh tuyệt đỉnh, chõ nào cũng không cần làm thư đồng, nhưng hắn hết lần này tới lần khác lại lấy thư đồng làm kiêu ngạo, bộ dạng rất tự đắc vui mừng.

    Người này quỷ kế đa đoan, có thể nghĩ ra bẫy rập tinh xảo như thế lừa dối tiền tài người ta, tại sao đến chút tiền vốn buôn bán đều không có.

    "Người này thật cổ quái." Chu Nhược nghĩ đi nghĩ lại, khuôn mặt liền đỏ, hứ một câu: "Ta đoán tâm tư của hắn làm cái gì."

    ...........................

    Phan Nhân về đến nhà, ngay cả sinh ý Phiêu Vân lâu cũng bất chấp, không thèm để ý, lúc này trời đã đen, tối rồi, tạp dịch canh cổng thấy lão gia trở về, vội vàng mang theo đèn lồng đi ra dẫn đường cho hắn. Phan Nhân vội vã nói: "Chỗ này không cần ngươi hầu hạ, nhanh, đi gọi Hứa tiên sinh tới, gọi hắn đến thư phòng, ta có chuyện quan trọng cần nói."

    Người sai vặt lên tiếng, giao đèn lồng cho Phan Nhân, chạy đi.
    Phan Nhân đến thư phòng, bắt tay sau lưng, đi qua đi lại trong thư phòng, nội tâm rất không bình tĩnh, con mắt kia tùy thời đều biết cười, giờ phút này lóng lánh bắn ra một tia tham lam, trong miệng thì thào lẩm bẩm: "Gia tài bạc triệu, gia tài bạc triệu... Trời xanh không phụ lòng người, trời xanh không phụ lòng người."

    "Sao Hứa tiên sinh còn chưa đến? Nhanh, lại đi gọi, việc khác đều tạm thời đều để xuống, nhanh chóng tới nơi này." Phan Nhân rống to nói với gia đinh bên ngoài thư phòng, gia đinh bên ngoài không biết chuyện gì xảy ra, vội vàng nói: "Lão gia đợi chút, ta đi ngay đây."

    Phan Nhân đè nén tâm tình kích động xuống, để bức tranh trên tay lên trên bàn sách, dưới ánh nến trong thư phòng, có thể rõ ràng, môi của hắn đang hơi run rẩy.

    "Nếu bán được giá tốt, ba trăm bức họa chính là một vạn năm nghìn quan, cho dù Phiêu Vân lâu tích lũy cả đời cũng không được gia nghiệp lớn như vậy." Phan Nhân một bên xem bức tranh, một bên suy nghĩ miên man, lúc này, cái gì cũng đã không trọng yếu, Phiêu Vân lâu cái gì, cơ quan quản lý âm nhạc, quan kỹ cái gì, uống trà cái gì, tất cả đã quên cái sạch sẽ, trong đầu chỉ nghĩ đến những bức tranh, khi thì tranh này biến thành long xà dưới ngòi bút của Dương Khiết, sau một khắc lại biến thành nguyên bảo vô số ánh vàng rực rỡ, qua lại biến ảo, đảo quanh ở trong đầu Phan Nhân.

    Thư phòng bị đẩy ra, một người nho sinh vội vã tiến vào, người này gò má gầy gò, dưới hàm nhếch lên chòm râu dê, mặc một bộ áo cổ tròn, ánh mắt đục ngầu. Hành lễ về hướng Phan Nhân: "Ông chủ."

    Hắn chính là Hứa tiên sinh, xuất thân tú tài, kết giao cùng Phan Nhân, về sau Phan Nhân liền mời hắn đến trong nhà để làm giáo viên, dạy bảo mấy đứa con hắn đọc sách. Hứa tiên sinh có một năng lực, rất biết giám định và thưởng thức danh họa, thật giả, liếc cái là có thể nhìn ra, đúng đến tám chín phần mười.

    Phan Nhân hô: "Hứa tiên sinh, mau tới đây xem, giúp ta nhìn một cái, tranh này là thật hay là giả."

    Hứa tiên sinh thấy yết hầu Phan Nhân nhấp nhô, đôi mắt đỏ bừng, trong lòng cả kinh, không biết hôm nay ông chủ bị làm sao. Vội vàng đi qua xem bức tranh, Phan Nhân biết rõ vị Hứa tiên sinh này có ánh mắt rất kém, cách khá xa không thấy rõ lắm, tự mình đi cầm ngọn đèn, tiến đến bên cạnh bức tranh chiếu sáng cho hắn.

    Mặt Hứa tiên sinh cơ hồ dán vào bức tranh, băn khoăn nhìn từng tấc một, eo cong xuống, tay nắm chòm râu dê, không ngừng gật đầu, trong miệng nói: "Không sai, đây là Dương Khiết vẽ, cái chất giấy này vừa mới là giấy Tuyên Hoa thời hoàng đế Thái Tông, phong cách vẽ cũng không sai, nét mực tại chỗ rất nhỏ đã khô rồi, chắc chắn đã vẽ từ lâu, không giả. Cái lời bạt này cũng là chữ của Dương Khiết, một chút cũng không sai." Hắn đứng lên, nói với Phan Nhân: "Ông chủ, không sai, bức tranh này là thật."

    Phan Nhân xoa xoa tay, hưng phấn nói: "Tốt, tốt, như vậy thật tốt, thật tốt..." Lúc hắn nói chuyện bờ môi run rẩy, rất kích động.

    Hứa tiên sinh nói: "Ông chủ, đệ tử có câu muốn nói, không biết có nên nói hay không. Tuy bức họa này là bút tích thực, nhưng lại không đáng bao nhiêu bạc, ba năm mươi quan đã đến cực hạn, ông chủ cần gì phải như thế."

    Phan Nhân ngồi xuống, cầm chén trà trên bàn sách lên uống một ngụm, sau đó lại cuốn bức tranh lại, chậm rì rì nói: "Nếu như là ba trăm bức như vậy?"

    "Ba trăm bức!" Tay Hứa tiên sinh nắm râu mép bỗng chốc đã bất động, mắt trợn tròn nhìn Phan Nhân.

    Phan Nhân thần thái vui mừng sáng lạn nói: "Không sai, là ba trăm bức, bảo tồn ba trăm bức tranh Dương Khiết vẽ, ha ha..."

    Thấy Hứa tiên sinh không tin, Phan Nhân nói việc hôm nay trai qua ra, Hứa tiên sinh nghe xong liền trợn mắt há hốc mồm, lẩm bẩm nói: "Tranh này đều là của công tử quần áo lượt là kia, có liên quan đến ông chủ? Hẳn là ông chủ muốn mua những bức tranh này? Nếu dùng biện pháp như thế, công tử quần áo lượt là kia không biết bức tranh giá trị bao nhiêu, đến lúc đó ông chủ tùy tiện cho hắn một ít tiền rồi đuổi hắn đi là được."

    Phan Nhân trầm mặt nói: "Không thể mua tranh, một khi chúng ta mua, khó bảo toàn hắn không biết cảnh giác, nếu mời người định giá thì phiền toái. Làm sao bây giờ... Làm sao bây giờ nì..."

    Phan Nhân đi qua đi lại trong thư phòng, ngón tay trái gõ gõ mu bàn tay đốt tay phải.

    Bỗng nhiên, hắn nâng con ngươi lên, cao giọng nói: "Đúng! Chúng ta mua nhà, mua nhà!"

    "Mua nhà?" Hứa tiên sinh ngạc nhiên, ánh mắt hoài nghi nhìn nhìn Phan Nhân.
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này