1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không KIỀU THÊ NHƯ VÂN - Tác giả: Thượng Sơn Đả Lão Hổ - Tình trạng: Đang post!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 31/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 99: HẮC ĐIẾM.
    Đổi lại người khác, tự nhiên là biểu hiện ra một mặt tốt nhất của bọn hắn, tự nhiên là muốn khiêm tốn, dù sao đại đa số đều là người đọc sách, cho dù là lớn lên anh tuấn, cũng không nên cầm tướng mạo để nói; Thời điểm nói ưu điểm của mình, nhiều nhất nói một tiếng đọc qua một ít sách, hiểu một ít thi từ các loại; Ai ngờ da mặt Thẩm Ngạo quá dầy, cảm giác quá hài lòng với mình, vừa nói, bộ ngực kia đều phảng phất nhô lên ba phần, làm ra một hình dáng ngọc thụ lâm phong.

    Tiểu tỳ nữ kia cười cười, cố ý trừng mắt liếc nhìn Thẩm Ngạo, nói: "Da mặt công tử thực dày."

    Thẩm Ngạo hùng hồn nói: "Không phải bổn công tử da mặt dày, là ngươi không hiểu được cách thưởng thức. Được rồi! Khảo nghiệm thứ nhất, bổn công tử tính toán là thông qua rồi, thứ hai đi."

    Tiểu tỳ nữ trừng mắt nhìn hắn: "Ai nói thông qua? Những lời này nên để ta nói mới được." Nàng lại cười rộ lên, thấp giọng nói: "Được rồi, cho là ngươi thông qua; Khảo nghiệm thứ hai này, phải xuất ra một kiện đồ cổ đến, đưa cho tiểu thư nhà ta thưởng thức."

    "Đồ cổ? Còn thưởng thức?" Thẩm Ngạo nghĩ nghĩ, mình đến là muốn đưa sách, chỉ là cái chữ viết này hiện tại không thể lấy ra, muốn ở trước mặt đưa cho Vân Vân.

    Có rồi, Thẩm Ngạo vừa sờ vào trong túi Bách Bảo, xuất ra chiếc nhẫn lấy được từ chỗ Tào công công, cái nhẫn này rất đáng tiền đó, Thẩm Ngạo mất đến trọn vẹn mười văn tiền.

    Thẩm Ngạo rất đau lòng, rất tiếc nuối đem chiếc nhẫn khắc hình con ngựa cho tỳ nữ, đặt lên trên lòng bàn tay nàng, thừa cơ nói một câu không muốn nói: "Vân Vân tiểu thư thưởng thức xong rồi, nhất định phải nhớ trả lại cho bổn công tử đó, đây là đồ gia truyền nhà ta, tương lai muốn lưu cho phu nhân ta, đợi phu nhân ta sinh nhi tử cho ta, còn muốn lưu cho con ta, lại đem đến..."

    Tiểu tỳ nữ nhìn Thẩm Ngạo, hét lớn: "Công tử, ngươi có thể nói ít lời ong tiếng ve đi hay không, cái này là quy củ của tiểu thư nhà ta, đưa đồ cổ qua, nếu tiểu thư của nhà ta đoán được ra lai lịch của nó, chiếc nhẫn kia liền thuộc về tiểu thư nhà ta, công tử đi đâu, tiểu thư cũng sẽ không thấy; Trừ phi ngươi lai lịch cái đồ cổ này cực kỳ đặc thù, tiểu thư nhà ta không đoán ra, cái đồ cổ này mới có thể vật quy nguyên chủ (trả về cho chủ), tiểu thư nhà ta mới bằng lòng gặp ngươi."

    Thẩm Ngạo nghe được liền hồ đồ rồi, ặc, chính mình đem chiếc nhẫn cho nàng, nếu là tiểu thư kia nhìn ra lai lịch chiếc nhẫn liền thu chiếc nhẫn, còn đuổi mình ra khỏi cửa!

    Đây là cái quy củ gì? Hắc điếm à, ban ngày ban mặt... Không, phía dưới trăng tròn treo cao, có hắc điếm đen như vậy sao?

    Đây là sao? Rõ ràng cho thấy là bị người chơi mà.

    Chỉ là, Vân Vân tiểu thư cũng biết giám bảo, khơi dậy lòng háo thắng của Thẩm Ngạo, lai lịch cái chiếc nhẫn này coi như là không tầm thường, liền để cho nàng đoán xem, nếu đoán được rồi, Thẩm Ngạo nguyện đánh bạc chịu thua.

    Thẩm Ngạo gật gật đầu đối với tiểu tỳ nữ, cười nói: "Được rồi, ngươi cầm lấy cho tiểu thư nhà ngươi xem."

    Tiểu tỳ xoay người mở bức rèm che, vào buồng trong.

    Thẩm Ngạo đến bây giờ mới hiểu được, những công tử, tướng công kia vì cái gì mà phần lớn đều ảo não cúi mặt xuống đất, những người này cũng đủ thê thảm, ban đầu cho là bọn họ bất lực, bây giờ mới biết, hơn phân nửa người, ngay cả mặt Vân Vân cô nương cũng đều chưa thấy qua, thực thê lương! Thực bi kịch!

    Thẩm Ngạo không lộ vẻ câu nệ, vểnh chân lên, ngồi xuống trong phòng nhỏ, trong miệng ngâm nga bài hát: "Đinh Hương cười yêu kiều vô hạn, lời nói mềm, thanh âm thấp, ta chưa từng quen. Không giày, chân sớm bị gió đông thổi tan. Người gầy, trời mặc kệ..."
    Làn điệu là Thẩm Ngạo sử dụng Bá Vương Biệt Cơ đời sau, về phần ca từ, thì là chụp cái khác vào, nói rất đúng trường hợp ở trong thanh lâu, một người kỹ nữ tuổi còn trẻ xinh đẹp, đang ăn mà nhõng nhẽo cười, duỗi đầu lưỡi ra thấp giọng nói ở bên tai mình: Ta còn là hoa hồng nữ chưa bị "phá trinh", chờ một lát, ngươi không cần phải điên cuồng như vậy, là không chịu được mạnh mẽ như vậy ta! Bài hát này, tuy không biết là ai làm, nhưng Thẩm Ngạo rất ưa thích.

    Đợi đã lâu, trong buồng còn không thấy người đi ra, Thẩm Ngạo ngồi không yên, đứng lên đi đến bên cạnh bức rèm che, dùng cây quạt đẩy bức rèm che lên; Thình lình, tiểu tỳ kia đi tới, chứng kiến động tác Thẩm Ngạo như vậy, lập tức nghiêm mặt hổ, nói: "Ngươi thật lớn gan, buồng trong không phải là nơi ngươi có thể tùy ý đi vào."

    Thẩm Ngạo hùng hồn nói: "Bổn công tử là tới chơi gái, ngay cả phòng cũng không cho vào? Các ngươi chính là mở cửa làm việc buôn bán như vậy hay sao?" Hỏi lại một câu, xem tiểu tỳ không mang chiếc nhẫn đi ra, liền lại hỏi: "Chiếc nhẫn của ta đâu."

    Tiểu tỳ nói: "Tiểu thư nhà ta đã đoán ra lai lịch của nó." Nói xong khiêu khích liếc nhìn Thẩm Ngạo, nói: "Cái nhẫn này sản phẩm thời kì Đường, nên là thương nhân đại Thực mang đến, có phải không?"

    Tiểu tỳ nói rất đơn sơ, nhưng lại một chữ không kém, Thẩm Ngạo hơi sững sờ, đành phải gật đầu nói: "Cái này thật sự không sai."

    Tiểu tỳ liền chắp tay trước ngực nói: "Được rồi, tiểu thư nhà ta đã muốn đoán ra lai lịch của nó, chiếc nhẫn kia liền thuộc về tiểu thư nhà ta rồi, về phần công tử, mời trở về đi." Nàng hiển nhiên là quen nhìn trường hợp như vậy, rất không khách khí đối với Thẩm Ngạo, trở mặt còn nhanh hơn so với lật sách.

    Tốt vô sỉ, Thẩm Ngạo đột nhiên cảm thấy da mặt của mình quá mỏng, làm người quá chính trực rồi, tiểu tỳ vừa rồi nói hùng hồn như vậy..., hắn là nói không nên lời; Cầm bảo bối người ta còn muốn đuổi người ra khỏi cửa, nàng thuộc về cường đạo sao?

    Không được, chiếc nhẫn là chuyện nhỏ, mặt mũi quá trọng yếu, không thể nhận thua.

    Thẩm Ngạo liền cười nói: "Chậm đã, như vậy không công bằng, muốn giám bảo, nên để hai người cùng giám bảo, tiểu thư nhà ngươi kiểm tra chiếc nhẫn của ta, ta cũng nên giám bảo bảo vật tiểu thư nhà ngươi."

    Tiểu tỳ nhân tiện nói: "Tiểu thư nhà ta không có cái thời gian rỗi này, ngươi đi mau, nếu không ta gọi người đến đuổi người."

    Thẩm Ngạo lập tức nổi giận: "Đuổi người? Ngươi đuổi ta thử xem xem; Không công bằng chính là không công bằng, có bản lĩnh gọi vợ con các ngươi đi ra, ta so cùng nàng một lần, nàng có cái công phu mèo ba chân liền dám ra đây lừa gạt người, để cho nàng kiến thức lợi hại của chuyên gia giám bảo chính thức."

    Tiểu tỳ nhân tiện nói: "Tiểu thư nhà ta không có công phu để ý ngươi."

    Thẩm Ngạo liền kêu to: "Vân Vân tiểu thư, bản chuyên gia giám bảo một lần phân cao thấp cùng với ngươi, ngươi đây là lừa gạt lừa dối, là vô lại..."

    Lại nói đến một nửa, bên trong có người thở dài, một thanh âm đặc biệt dễ nghe truyền tới: "Hoàn nhi, bảo Trầm công tử vào đi."

    Diêm vương dễ trêu, tiểu quỷ khó chơi, tính tình tiểu thư còn tốt một chút như, về phần nha đầu kia...

    Thẩm Ngạo trừng mắt liếc nàng: "Có nghe thấy không, tiểu thư nhà ngươi bảo ta đi vào."
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 100: GIAO THỦ CÙNG VÂN VÂN.
    Cho tới nay, Thẩm Ngạo cho là Thúy Nhã Sơn Phòng mình đã muốn đủ đen, ai ngờ hôm nay gặp được một chỗ hắc điếm càng thêm đen.

    Lý Quỷ gặp được Lý Quỳ, quá bi phẫn.

    Chỉ là, hắn thuộc loại con gián, da mặt dày, gan lớn, cần phải lấy lại cả vốn lẫn lời, cầm chiếc nhẫn của mình lại.

    Nghe được Vân Vân cô nương kêu gọi trong phòng, Thẩm Ngạo cười một tiếng tiêu sái, đong đưa cây quạt ngẩng đầu bước đi vào, cho dù Vân Vân thật sự là Lý Quỳ, hắn cũng muốn sờ một cái trên mông đít con cọp, làm thịt khách, làm thịt đến trên đầu hắn, tự nhiên là tuyệt đối không chịu bỏ qua đơn giản.

    Buồng trong rất mông lung, lụa mỏng màn che, bốn vách tường treo thi họa rực rỡ muôn màu, trong phòng bày ra vẻ trang nhã tinh sảo, gần cửa sổ, trên vài cái bàn có một đàn cổ chín dây cung, trên tường cái giá đỡ đèn duỗi ra, đặt một chén đèn dầu, ánh lửa chập chờn, chiếu sáng một mặt cái giường khắc hoa bên trong, màn hồng móc lên hai bên, ở bên trong đệm trúc mỏng, lờ mờ có thể thấy được một mỹ nhân.

    Ánh mắt Thẩm Ngạo lóe lên, không kiêng nể gì cả, cứ thế nhìn chằm chằm trên người tiểu mỹ nhân.

    Lại nói, đối với danh kỹ này, Thẩm Ngạo thật sự rất hiếu kỳ, vừa xem xét một cái, liền có chút không giữ được bản thân, tiểu mỹ nhân có một con ngươi đôi sáng ngoài, trong vắt thanh tịnh, xán lạng như sao.

    Thấy Thẩm Ngạo nhìn về phía mình, không biết nàng nghĩ tới điều gì, mỉm cười đối với Thẩm Ngạo, con mắt khom giống như nàng tiên ánh trăng, phảng phất như cái vẻ đẹp kia cũng tràn ra, một cái nhăn mày một nụ cười trong lúc đó, thần sắc chính là tự nhiên cao quý, thoáng chốc, cả người phảng phất đều tản mát ra quang mang thanh nhã thanh tú.

    Xem ra tưởng tượng và hiện thực có lẽ là rất chênh lệch, Thẩm Ngạo ban đầu định dạng Vân Vân nhất định là nữ tử xinh đẹp, nhưng xem xét, lại so còn có vẻ rụt rè, cao quý hơn cả phu nhân, cái này... Có lẽ là gà mái chiến đấu bên trong đàn gà trống?

    Xuống một chút nữa, áo đỏ phủ thân tiểu mỹ nhân, cái cổ trắng ngọc thon dài, một bộ ngực sữa nõn nà như bạch ngọc, nửa che nửa đậy, eo bé xíu, lại không hề bó chặt, một đôi chân dài trắng mịn cân xứng thanh tú lộ ra, thật sự quá đẹp...

    Không nhìn được nữa rồi, quá dụ người phạm tội, nửa người trên là phu nhân, nửa người dưới là dâm phụ.

    Nữ tử tầm thường cho dù có đẹp, Thẩm Ngạo cũng đều có thể thích ứng, dù sao Thẩm Ngạo cũng không phải đồng nam, mỹ nữ cũng thấy nhiều rồi, nhưng dáng người cô gái này phối hợp với hoàn cảnh quanh thân, nến đỏ mềm chiếu ánh sáng xuống phía dưới, một mỹ nhân ngồi ở trên đệm trúc, cái phong tình nửa che nửa đậy kia, lại làm cho Thẩm Ngạo lập tức bị mê hoặc.

    "Mời công tử ngồi." Vân Vân nói chuyện, nhẹ nhàng cười một tiếng, lập tức đứng lên, lã lướt đi đến trên bàn châm trà.

    Thẩm Ngạo phục hồi lại tinh thần, trong lòng lập tức mắng to: "Thẩm Ngạo à Thẩm Ngạo, ngươi là thanh niên thuần khiết đầy hứa hẹn vào tương lai, phải khiêm tốn, không thể lộ ra bản tâm." Vì vậy liền cười, đong đưa cây quạt nói: "Tiểu thư chính là Vân Vân cô nương sao?"

    "Công tử bảo ta Vân Vân là được." Vân Vân tự nhiên cười nói, rót nước trà, cẩn thận từng li từng tí đưa đến trước người Thẩm Ngạo.

    Bàn tay nhỏ nhắn trắng như ngọc kia vừa muốn rút ra, tay Thẩm Ngạo đột nhiên đưa qua, thoáng cái cầm lấy cổ tay Vân Vân, trên mặt Vân Vân lập tức ửng hồng, cái miệng anh đào nhỏ nhắn mở ra nói: "Công tử muốn gì?" Trong thanh âm có chứa vẻ nổi giận.

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, tay kia sờ sờ trên cổ tay ngọc của Vân Vân, trong miệng nói: "Một con bọ thật lớn, xem bổn công tử dùng Thiếu Lâm Long Trảo Thủ bóp chết nó."

    Vân Vân xem xét, trên tay Thẩm Ngạo thật đúng là đang cầm một con bọ, chỉ là tay kia lại còn nắm cổ tay của mình, nàng nhíu mày nói: "Ngươi bỏ tay ra."

    Thẩm Ngạo cực kỳ ủy khuất, hảo tâm xử lý chuyện xấu, buông tay Vân Vân ra, trên lòng bàn tay Thẩm Ngạo còn có lưu dư âm thoang thoảng của mùi hương kia.

    Thẩm Ngạo muốn hả giận, vứt con bọ kia xuống trên mặt đất, lấy chân giẫm giẫm, trong miệng còn nói: "Giẫm chết ngươi, giẫm chết ngươi, ngươi là con bọ bẩn thỉu xấu xa, Vân Vân cô nương là nhân vật tựa thiên tiên, ngươi ngay cả lá xanh cũng không phân biệt được, rõ ràng còn dám bám vào trên người nàng, đáng chết, thật đáng chết."

    Vừa nói như vậy, Vân Vân liền che miệng nở nụ cười, nói: "Nó đã chết rồi, công tử còn muốn đạp nó nữa sao?"

    Thẩm Ngạo thu chân, bộ dạng rất tức giận, nói: "Ta một mực khuyên bảo những con trùng bọ này, làm kiếp con bọ, muốn phong lưu thì được, không cần phải hạ lưu, hết lần này tới lần khác, nó lại không nghe lời, chết thật đáng đời."

    Nói xong, miệng đắng lưỡi khô đi uống trà, trong lòng nghĩ: "Vân Vân cô nương thật tốt, xem ra quần áo của Vương tướng công khá đẹp, nếu như có cơ hội, Thẩm mỗ có lẽ là mượn tới mặc một vài lần! Ha ha, vừa vặn thành toàn mỹ danh của Vương tướng công, nhiệt tình vì lợi ích chung, tương lai hành tẩu tại giang hồ, mọi người vừa nghe ba chữ Vương tướng công kia, nguyên một đám tràn đầy ước mơ vểnh ngón tay cái lên nói: Vương tướng công là hảo hán, oa ha ha..."

    Thẩm Ngạo tà ác miên man suy nghĩ, trên mặt có lẽ là rất chính khí, vừa rồi chỉ là là cái vui đùa, trừ đi xấu hổ của đối phương trước.

    Vân Vân bình tĩnh cười cười, cao thấp dò xét Thẩm Ngạo, thấp giọng nỉ non nói: "Công tử mới vừa nói là mình biết giám bảo sao?"

    Nói đến chuyên môn của mình, khí thế Thẩm Ngạo như cầu vồng, nói: "Không sai, tại hạ là chuyên gia giám bảo, người giang hồ xưng tiểu tướng công nhãn lực hơn người."

    Trên mặt Vân Vân nhiễm tầng một đỏ ửng, công tử trước mắt này thổi da trâu quá giỏi, thật sự là mặt không đổi sắc! Nhân tiện nói: "Vậy thì tốt, Vân Vân liền thi cùng ngươi một lần."

    Vân Vân thấy Thẩm Ngạo phản bác kiến nghị, trong mắt mang theo vài phần hứng thú, nói: "Ta lấy ra bảo vật đồng dạng đến, nếu công tử có thể đoán ra lai lịch của nó, bảo vật này liền của Quy công tử rồi, như thế nào?"

    Thẩm Ngạo lắc cây quạt, nói: "Không được, như vậy không có ý nghĩa, ta tới Thì Hoa Quán là tầm hoan tán nhạc (tìm gái mua vui), mang nhiều đồ cổ như vậy trở về làm gì, không bằng như vầy, nếu là ta đoán được lai lịch, Vân Vân cô nương liền uống một chén rượu, lại hát cái tiểu khúc vì Thẩm Ngạo, ha ha, thế nào?"

    Sắc mặt Vân Vân khẽ biến thành phần nộ, trong lòng nghĩ: "Thì ra là cuồng sinh không biết trời cao đất rộng, Thì Hoa Quán này cũng là chỗ ngươi tới quấy rối hay sao?"

    Nhưng vừa rồi một câu mang nhiều đồ cổ như vậy trở về làm gì của Thẩm Ngạo, rõ ràng cho thấy nắm chắc thắng lợi trong tay, lại làm cho Vân Vân không khỏi nghĩ: "Tốt, hôm nay xem hắn rốt cuộc có bản lãnh gì, nếu là thua, ta cũng cam tâm tình nguyện."

    Vân Vân gật đầu, khuôn mặt kia xiết chặt, nghiêm mặt nói: "Hoàn nhi, đi lấy một bầu rượu đến đây."

    Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Lấy mười bầu rượu đến, một bình như thế nào đủ, ta muốn đánh bạc uống thống khoái cùng Vân Vân tiểu thư."
    Hoàn nhi tiểu tỳ kia tới, lam vào thế khó xử, nhìn qua Vân Vân, muốn nghe rốt cuộc nàng muốn mấy bầu rượu.

    Sắc mặt Vân Vân che kín sương lạnh, mở miệng nói: "Lấy mười bầu đến, muốn xem Trầm công tử lợi hại thế nào, có thể làm cho Vân Vân uống cạn những rượu này hay không."

    Hoàn nhi lên tiếng rời đi, chỉ một lúc sau, liền bưng rượu đến.

    Vân Vân dẫn đầu nói: "Trầm công tử, ngươi xem lư hương kia như thế nào?"

    Vân Vân giơ tay lên, đầu ngón tay hơi nhếch chỉ về một lư hương trên bàn.

    Thẩm Ngạo xem xét, trong lô hương kia còn đang có hương đốt lên, phát ra hương khí mùi cây hoa cúc nhàn nhạt, lô hương làm bằng đồng xanh, hình thức phong cách cổ xưa, khỏi cần nói, cái lư hương này cũng là có lai lịch.

    Thẩm Ngạo chỉ nhìn, thở dài nói: "Vân Vân cô nương vì cái gì không xuất ra một vấn đề khó khăn đi? Dùng lô hương vớ vẩn như vậy để xò xét bổn công tử cũng quá không có ý nghĩa rồi, một lư hương cung đình thời Đường, chỉ sợ thoáng thông hiểu giám bảo chút ít, đều có thể nhìn ra."

    Vân Vân vừa rồi chỉ là thăm dò Thẩm Ngạo sâu cạn thế nào, thấy Thẩm Ngạo chỉ cần liếc mắt nhìn liền suy đoán ra lai lịch lư hương, lập tức có chút khiếp sợ.

    Chính theo như lời Thẩm Ngạo, lai lịch cái lư hương này cũng không khó, nhưng Thẩm Ngạo liếc như vậy có thể xem thấu lai lịch của nó, chỉ sợ thay bằng người khác sẽ không quá dễ dàng.

    Xem ra hôm nay thật sự là gặp được cao thủ!

    Ánh mắt Vân Vân xiết chặt, khóe miệng hơi nhếch lên, nói: "Công tử rất cao minh, Vân Vân hiện tại đã tin! Nguyện đánh bạc chịu thua, một chén rượu này, Vân Vân kính trước." Nói xong liền dùng bàn tay thon dài, châm một chén rượu, hơi đưa về phương hướng Thẩm Ngạo, một ngụm uống cạn.

    Tửu lượng Vân Vân không tệ, tuy một chén rượu vào trong bụng, trên mặt không dính một tia đỏ ửng nào, cử chỉ vẫn như thường.

    Thẩm Ngạo có chút hăng hái xem xét bộ dáng tiểu mỹ nhân uống rượu, cười nói: "Uống rượu rồi, Vân Vân có phải là nên hát một khúc hay không!"

    Vân Vân đi gần cửa sổ, trên cái bàn có cây đàn cổ chín dây cung, đầu ngón tay kích thích thoáng một tý trên dây đàn (có thể làm cầm, nói chung là đàn cầm), thử âm trước, mở miệng nói: "Xin công tử vui lòng chỉ giáo."

    Dây đàn chấn động, tiếng đàn từ thấp chuyển lên cao, miệng anh đào mở ra, thấp giọng ngâm nga theo âm thanh đàn, hát: "Mộng cảm giác thấu gió bên cửa sổ thổi vào, thổi cây đèn lạnh lẽo. Sao chịu được tỉnh rượu, lại nghe thấy không giai nhân đi đến, ta tỉnh, ở trên lầu làm chân trời xa xăm. Giai nhân, mấy phần biết nói, liền từ từ thưởng thức..."

    Hát đến một nửa, Thẩm Ngạo ngắt lời nói: "Không dễ nghe, không dễ nghe, ai ghi từ vậy, quá văn vẻ rồi, bổn công tử không thích."

    Hai hàng lông mày Vân Vân nhăn lại, đây là bài hát của Vĩnh Từ, con đường làm quan của Vĩnh Từ nhấp nhô, cuộc sống thất vọng, do truy cầu công danh không được, lại chán ghét quan trường, sa vào tại thanh lâu kiều diễm phồn hoa, bởi vì phần lớn thi từ ghi ra đều là cuộc sống trong thanh lâu, bởi vậy trong bài hát của hắn, thanh lâu rất được tôn sùng.

    Thẩm Ngạo nói cái bài này không tốt, lại làm cho Vân Vân rất là không vui, trong lòng không khỏi mắng: "Người này thật sự không có dạy kèm (mất dạy)." Trong miệng lại nói: "Như vậy công tử cho rằng bài nào mới tốt đây?"

    Thẩm Ngạo cười hắc hắc, ngón tay đập lên trên bàn đập làm nhịp, dắt cuống họng hát: " Đinh Hương cười yêu kiều vô hạn, lời nói mềm, thanh âm thấp, ta chưa từng quen. Không giày, chân sớm bị gió đông thổi tan. Người gầy, trời mặc kệ...

    Có lẽ là vừa rồi than vãn cái tiểu khúc kia, cho nên hắn nhiệt tình hát mấy câu "kỹ nữ nhõng nhẽo cười, ở bên tai mình thấp giọng nói: ta còn là hoa hồng nữ chưa phá trinh, xin công tử không cần điên cuồng như vậy, như vậy ta không chịu được". Cái bài này, Thẩm Ngạo rất ưa thích.

    Thân là kỹ nữ, chẳng những phải biết rõ âm luật, càng phải có chỗ tinh thông đối với thi từ, Vân Vân nghe qua các loại bài hát, không có một ngàn cũng có tám trăm, Thẩm Ngạo hát bài này lại chưa từng nghe qua, lại nghĩ đến ý trong bài, sắc mặt lập tức ửng đỏ, trên mặt đẹp hiện ra một chút nổi giận.

    Ý cảnh rất đẹp, nhưng quá mức lộ liễu, phảng phất là ví von Vân Vân thành hoa hồng nữ sắp bị phá kia, mà Thẩm Ngạo lại thành khách làng chơi sắp lên đỉnh Vu sơn.

    "Bài hát tốt như vậy, đúng là hắn làm, tài văn chương người đọc sách này rất nổi bật, nhưng lại bỉ ổi như thế!"

    Vân Vân nghĩ trong lòng, nào biết đâu rằng, đối với Thẩm Ngạo, cái gọi là đi dạo thanh lâu, kỳ thật chính là chơi gái, mà Thì Hoa Quán đều là nghệ kỹ, phần lớn đều là bán nghệ không bán thân, hoặc là tạm thời không bán thân.

    Tiểu mỹ nhân thật sự giống như hoa đào đầu xuân, càng là lúc nụ hoa chớm nở càng là đáng giá, một khi bị người tàn phá, sẽ không giá trị một văn, cũng chính là bởi vì như thế, Thì Hoa Quán nuôi những tiểu mỹ nhân này, dùng số tiền lớn mời người dạy các nàng âm luật, thi từ, làm sao có thể đơn giản đem các nàng bán một đêm cùng người.

    Càng nói thêm, Vân Vân được giáo dưỡng, hoàn toàn chọn dùng hình thức tiểu thư nhà giàu, đâu nghe được bài hát tục tĩu như vậy, bên tai đã muốn đỏ lên.

    Thẩm Ngạo ca xong, tự đắc vui mừng nói: "Vân Vân cô nương cho rằng bài hát này của ta như thế nào?"

    Vân Vân ra vẻ thong dong, dấu diếm sắc mặt xấu hổ, nhe răng cười một tiếng, thấp giọng nói: "Công tử cần gì ràng buộc trên thi từ, chúng ta còn phải tiếp tục giám định và thưởng thức đồ cổ nữa."

    Trong đôi mắt Vân Vân lộ ra một tia giảo hoạt, trong lòng nghĩ: "Người này không đơn giản, không thể dùng lẽ thường để phỏng đoán." Liền đi đến đầu giường, mở một hộp trang điểm ra, lấy ra một bình sứ nhỏ trong đó, nâng tới, đặt lên bàn, trong miệng nói: "Trầm công tử, mời xem, cái bình sứ nhỏ này có cái lai lịch gì?"

    Thẩm Ngạo tập trung nhìn vào, hoa văn bình sứ rất đẹp, có một bầu không khí cởi mở, công nghệ tinh xảo, niên đại nên là giữa thời Đường, chỉ là bình sứ lớn thì thấy nhiều hơn, loại bình sứ nhỏ tạo hình cổ quái này lại không thấy nhiều, công dụng của nó là làm cái gì?

    Đầu tiên, bình sứ đặc dị tinh sảo như vậy, nhất định là chế ra số lượng nhất định, mà người có tiền tài quyền thế làm ra loại tiêu khiển như vậy, ngoại trừ vương công phú hộ ra thì chẳng còn ai, dân chúng tầm thường, cho dù có cái tiền nhàn rỗi này, cũng sẽ không lãng phí vào cái này.

    Lại nhìn hoa văn, tinh tế tỉ mỉ mà tinh sảo, một đóa hoa mẫu đơn được khắc lên, chiếm cứ vị trí ở giữa, từ xa nhìn lại, mới lạ ướt át, công nghệ rất tinh xảo, thời kì Đường, công tượng có thể có được công nghệ như vậy, cực kỳ nhỏ.

    Vấn đề lớn nhất vẫn là công dụng của cái bình sứ này, nếu là đã chế tạo ra, nhất định có tác dụng của nó, biết công dụng rồi, rất nhiều nghi hoặc liền có thể giải quyết dễ dàng.
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 101: HOAN HỈ.
    Cái bình sứ nhỏ này chỉ lớn cỡ bàn tay, tạo hình bẹp, nơi cổ có chút uốn lượn, giống với hồ lô, lại giống với đường chân trời.

    Thẩm Ngạo nhớ mang máng, đã từng ở trong viện bảo tàng nào đó xem qua loại bình sứ tương tự cái bình này, cái bình sứ kia là đồ cổ thời Tống, chuyên dụng cho ngay người tu tiên luyện đạo lúc đó dùng để mang theo đan dược, loại này xếp đặt thiết kế rất tinh xảo, đan dược đặt vào, lúc tầm thường cho dù chốc miệng bình xuống phía dưới cũng sẽ không đổ ra được, nhưng nếu như nhẹ nhàng gõ dưới đáy bình, đạn dược lập tức tự uốn lượn chậm rãi chảy ra từ miệng bình.

    Như vậy, trong lúc này, bình sứ thời Đường, chỉ sợ công dụng giống với bình sứ lúc triều Tống, tuy tạo hình có chút thay đổi, nhưng thực sự vẫn có liên kết bên trong.

    Hoàng đế Đại Đường tôn kính Đạo giáo, bởi vì lão tử họ Lý, hoàng thất nhà Đường cũng họ Lý, cho nên liền tôn xưng Lão tử là Thuỷ tổ, tự xưng là hậu duệ, Lão tử đặc biệt tín ngưỡng Đạo giáo, thực tế tại trung kỳ triều Đường, bầu không khí tu đạo đã trở thành sự mới mẻ trong quan lại quyền quý, Đạo gia hưng thịnh, bầu không khí luyện đan tự nhiên mà bắt đầu cường thịnh.

    Thẩm Ngạo đã tính trước, mỉm cười, cầm bình sứ qua, trong miệng cười nói: "Bình đựng đan dược thời Đường là như vậy sao? Ta đã nghe nói qua, trăm năm qua vẫn lưu lại mùi thuốc." Nói xong liền đưa bình sứ lên mũi, dùng sức hít hà, lập tức ảm đạm lắc đầu nói: "Tiên dược đã bị người nghĩ lầm có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng hương khí ngay cả khi thời gian trôi qua mấy trăm năm cũng không thể lưu lại, buồn cười, buồn cười..."

    Vân Vân có chút kinh ngạc, cái bình sứ này xác thực là bình đựng đan thời kì trung Đường (khoảng giữa triều đại nhà Đường), bởi vì số lượng bình đựng đan lưu truyền tới nay cực nhỏ, nên rất nhiều người không biết công dụng của nó, Thẩm Ngạo có thể suy đoán ra lai lịch của nó, nhãn lực như vậy, chỉ sợ ở trong cả thành Biện Kinh cũng chiếm một số cực nhỏ.

    Tranh chữ, bình sứ, nghiên mực tầm thường, kỳ thật đều vô cùng dễ xem xét, bởi vì những sự vật này quá nhiều, người giám bảo căn bản không cần đi suy đoán công dụng của nó, chỉ cần theo chất liệu gỗ và hoa văn, công nghệ là có thể nhìn ra tuổi đời của bọn nó.

    Ngược lại là một ít vật tương đối hi hữu, cho dù không trân quý, lại đủ để cho những người giám bảo kia thúc thủ vô sách, bởi vì không suy đoán ra được công dụng của bảo vật, rất nhiều nghi hoặc không giải thích được.

    Nguyện đánh bạc phải biết chịu thua, Vân Vân lúc này đây thật biết điều, không để Thẩm Ngạo thúc giục, liền tự rót tự uống một hớp rượu, vẻ đỏ ửng trên khuôn mặt xinh đẹp kia càng đậm, lại vỗ về chơi đùa dây cung đàn cầm, đang muốn hát lên, Thẩm Ngạo nói: "Vân Vân tiểu thư, ta có thể vì chính mình chọn một ca khúc hay không?"

    Vân Vân ngừng lại một chút, nói: "Không biết công tử muốn ca cái gì?"

    Thẩm Ngạo nói: "Hôm nay là lần đầu tiên bổn công tử đến thanh lâu, là ngày tốt lành, cho nên ta muốn mời Vân Vân tiểu thư hát cho ta một khúc « lạnh Đinh Hương », như thế nào?"

    "Lạnh Đinh Hương?" Trong đôi mắt Vân Vân hiện lên một tia hoài nghi, có lẽ là tác dụng cồn của rượu, bộ ngực kia có chút phập phồng, trong miệng dâng lên một chút mùi rượu, hỗn tạp với mùi thơm của cơ thể, rất là mê người.

    Vân Vân biết rõ âm luật, các loại từ khúc đều rất quen thuộc, chỉ là cái khúc lạnh Đinh Hương này, lại chưa từng nghe nói qua.

    Thẩm Ngạo nhân tiện nói: "Vân Vân cô nương không biết sao? Được rồi, ta tới dạy ngươi hát." Nói xong liền đi qua, thân thể ngồi cạnh Vân Vân, chóp mũi có hương khí mê người quay quanh, tâm thần nhộn nhạo, hắn gẩy gẩy dây cung đàn cầm, cười cười, bắt đầu vỗ về chơi đùa dây cung, lập tức, tiếng đàn dễ nghe vang lên, đúng là êm tai nói không nên lời.

    Vân Vân đưa con mắt lên, nhìn Thẩm Ngạo mang theo vẻ tươi cười nhàn nhạt đánh đàn một cái, trong lòng rất phức tạp, trong đầu suy nghĩ: "Hắn biết giám bảo, biết làm thơ, thì ra còn có thể đánh đàn, nam nhân như vậy cũng không thấy nhiều "

    Chỉ là cái khúc này rất lỗ mãng, không phải là vẻ đẹp mịt mờ du dương, nếu Vân Vân biết rõ ca khúc Thẩm Ngạo tấu, chính là "sờ mười tám chỗ" nổi danh đời sau, chỉ sợ đã muốn im lặng hỏi ông trời.

    Đàn cổ, Thẩm Ngạo rất biết đánh, nhất là tấu điệu ca khúc rất quen thuộc này, đúng là như nước chảy mây trôi, một điểm ngắc ngứ không lưu loát đều không có.

    Thẩm Ngạo ho khan một tiếng, lại bắt đầu hát, câu đầu tiên đi ra, lông mày Vân Vân liền không kìm được, bắt đầu nhăn lại, có lẽ là lời khúc nhạc kia không hay, công tử này thật sự là cực kỳ không thú vị, tuy có tài, thế nhưng quá hành vi phóng đãng.

    Vân Vân cắt ngang tiếng đàn nói: "Trầm công tử "

    "Ừm?" Thẩm Ngạo ngừng đàn, nghiêng mặt qua, nhìn về hướng Vân Vân, hơi kém một chút là áp vào gò má Vân Vân rồi, chóp mũi thậm chí có thể ngửi thấy được mùi rượu và hương thơm từ miệng Vân Vân nhổ ra.

    Vân Vân sững sờ, thân hình vội vàng lui về phía sau một chút, nói: "Trầm công tử, chúng ta tiếp tục giám bảo được không?"

    Thẩm Ngạo rất mất mát, lại lập tức cười nói: "Được rồi, chúng ta tiếp tục."

    Trong hộp trang điểm của Vân Vân, cũng không phải thiếu bảo bối, Thẩm Ngạo đoán được một lần, liền bắt nàng uống rượu một lần, lúc bắt đầu còn hát chút ít ca khúc, về sau Vân Vân không thắng được sức rượu, lại thua đến đỏ mắt, đúng là không thể cất lời hát ca khúc nào được nữa, nguyên một đám đồ cổ bày ở trước người Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo chỉ nhìn qua một chút, liền có thể nói ra lai lịch.

    Tỳ nữ Hoàn nhi kia đứng bên ngoài, mắt thấy Vân Vân đã say chuếnh choáng rồi, trong sảnh ngoài đặt rèm che, nàng đứng đó sầu khổ nhìn, thực lo lắng vì tiểu thư, ấn tượng của Thẩm Ngạo đối với nàng không tốt, đi qua liền đuổi nàng, trong miệng nói: "Đi ra ngoài, đi ra ngoài, ta cùng tiểu thư nhà ngươi so tài giám bảo, ngươi lẫn vào làm cái gì, ngươi lại không hiểu gì hết, mau đi ra."

    Đuổi Hoàn nhi ra khỏi cửa, phanh một cái, đóng cửa lại, trở lại trong buồng, khuôn mặt Vân Vân đã muốn đỏ bừng, hô hấp đã dồn dập rồi, áo trước ngực không cẩn thận nên sai lệch một ít, vừa đúng lộ ra bộ ngực trắng muốt như ngọc, Vân Vân không phát giác xuân sắc lộ ra ngoài, tay giữ lấy cái trán, hoa mắt chóng mặt, nói: "Trầm công tử, ta nhận thua, mời Trầm công tử trở về đi."

    Vân Vân dùng hết một phần thanh tỉnh cuối cùng, thấp giọng nỉ non, cơ hồ biến thành khẩn cầu.

    Thẩm Ngạo cười ngồi ở đối diện Vân Vân, không chút hoang mang nói: "Vân Vân tiểu thư, lại đến làm một ván, đem bảo vật ngươi để đáy hòm ra, nhìn xem có thể thắng được ta hay không."

    Con mắt Vân Vân đầy quang mang mê ly, trong miệng thì thào thì thầm: "Cái bảo vật gì để ở đáy hòm?"

    Vân Vân có lẽ là còn có một tia lý trí cuối cùng, trầm ngâm một lát, thật sự nhớ tới thứ nào đó, ngã trái ngã phải, cố gắng đứng lên, váy dài kia lại không cẩn thận bị cạnh bàn kéo lấy, thoáng cái lộ ra hai đoạn chân dài non mịn óng ánh sáng long lanh.

    Thẩm Ngạo mang theo một chút men say, nhìn thân ảnh Vân Vân mê người, cơ hồ đã ngây dại, tửu lượng cô gái nhỏ này thật sự tốt quá, vài chục chén rượu đổ vào người, đúng là còn có thể đứng lên.

    Vân Vân lấy ra một thanh dao găm từ đầu giường, ngoái đầu nhìn lại phía Thẩm Ngạo, cười một tiếng si ngốc, trong miệng nói: "Trầm công tử, có..."

    Nàng cầm dao găm đi tới từng bước một, trong miệng nỉ non nói: "Nếu Trầm công tử đoán ra lai lịch của nó, Vân... Vân Vân nguyện uống hết một bầu rượu."Thẩm Ngạo vội vàng hảo tâm đi đỡ Vân Vân, trong miệng oán giận nói: "Vân Vân, làm sao ngươi lại không hiểu chuyện như vậy, say đến không đi đường được nữa, còn cầm cái dao găm làm cái gì, nếu có cái sơ xuất, chính ngươi bị thương, vậy cũng không tốt đâu."

    Trong miệng nói rất hiên ngang lẫm liệt, tay Thẩm Ngạo thừa cơ tại sờ soạng trên mông Vân Vân một cái.

    Ừm xúc cảm không tệ, co dãn rất tốt

    Vân Vân trộn lẫn men say, không hề để ý, chỉ cười nói: "Trầm công tử, ngươi tới xem dao găm, mau tới."

    Vân Vân thật sự là say, thân thể cũng trở nên vô lực rồi, thoáng cái mất đi sự chấn định, liền nhào vào trong ngực Thẩm Ngạo, vừa vặn dán lồng ngực Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo hiên ngang lẫm liệt nói: "Vân Vân cô nương, ngươi làm cái gì vậy? Thẩm Ngạo ta phong lưu mà không hạ lưu, cũng không phải là người tùy tiện." Nói xong liền ôm nàng, tay đã không kiêng nể gì.

    Tay vừa mới trêu chọc nhập vào trong váy, hướng lên trên, lục lọi dọc theo da thịt trơn mềm, Vân Vân đột nhiên rùng mình một cái, hơi thanh tỉnh một ít, nhẹ nhàng đẩy Thẩm Ngạo ra, nói: "Thẩm... Trầm công tử, ngươi... ngươi làm gì, đến... đến xem lai lịch con dao găm này."

    Thẩm Ngạo lập tức thu tay lại, ánh mắt thoáng cái lại trở nên thanh tịnh mà thuần khiết, vội vàng nói: "Tốt."

    Thẩm Ngạo một tay ôm lấy eo Vân Vân, một tay cầm dao găm, đê nó cách xa vài cm để quan sát, vỏ dao rất có phong cách cổ xưa, nhưng lôi dao găm ra, hàn mang lập tức lóe lên, phát ra vẻ sáng bóng bức nhân.

    "Dao găm tốt!" Thẩm Ngạo không nhịn được, hét lớn một tiếng, ánh mắt hết sức chăm chú rơi vào hoa văn con dao găm này.

    Dưới ánh nến, hoa văn dao găm rất rõ ràng, một đầu có văn tự chữ triện nhàn nhạt như ẩn như hiện, Thẩm Ngạo nhìn chăm chú, hai cái chữ triện này viết kiểu chữ Tần, khỏi cần nói, lai lịch dao găm nên là ở thời Tiền Tần, mà ở thời đó, chính là dao găm của hoàng thất.

    Thẩm Ngạo mỉm cười, cái này cũng rất đơn giản, hoa văn ít dùng công nghệ, chỉ hai chữ này, là được suy đoán ra lai lịch của nó.

    Đang muốn mở miệng, đột nhiên phát giác có chỗ không đúng, liền dừng lại.

    "Không đúng!"

    Ánh mắt Thẩm Ngạo rơi vào chuôi dao găm, đầu chuôi dao găm kia có một khối ngọc cổ vây quanh, công nghệ và tính chất của nó, không phải người Tần có khả năng làm được.

    Đây là một khối Dương Chi ngọc Hán triều, hoa văn trên ngọc là Bồ Vân, thông thường được dùng trong hậu kỳ Hán triều, hơn nữa nhìn chỗ kết hợp giữa ngọc và dao găm này, rõ ràng không có dấu vết tăng thêm. Cái này có ý nghĩa, từ lúc dao găm rèn ngày đó, khối ngọc này đã vây quanh chuôi dao găm.

    Chủy thủ triều Tần, tăng thêm chuôi kiếm thời kì triều Hán, hết lần này tới lần khác, hai dạng đồ vật này lại là đồng thời được rèn ra, kì quái như thế, giải thích duy nhất chính là người rèn chuôi dao găm này là một chuyên gia phỏng chế, người này nên là người sống trong những năm đầu Đông Hán, đam mê đồ cổ thời Tần, mới rèn ra con dao găm này, chỉ là tại chuôi dao găm lại sinh ra sơ sẩy, không nghĩ đến, lại dùng ngọc nhà Hán làm đò trang trí.

    Một hàng nhái không thành công, lại thiếu chút nữa lại làm cho Thẩm Ngạo xem xét sai lầm, Thẩm Ngạo không khỏi cười khổ một tiếng, thở dài nói với Vân Vân: "Vân Vân cô nương, cái dao găm này được làm lúc sơ Hán cũng không tệ, đáng tiếc là noi theo tác phẩm Tiền Tần, ngược lại có vẻ có chút chẳng ra cái gì cả, đáng tiếc, đáng tiếc..."

    "Ồ?" Trong con mắt Vân Vân phảng phất tràn đầy sương mù, sợ hãi thán phục một tiếng, mang theo men say, cười cười nói: "Trầm công tử quả nhiên lợi hại, cái này... con dao găm này, không tầm thường, Trầm công tử có thể đoán ra lai lịch của nó, Vân Vân thật sự cam tâm tình nguyện chịu thua..."

    Vân Vân nói xong, giãy dụa ra khỏi lồng ngực Thẩm Ngạo, bước chân lảo đảo đi về phía cái bàn, bưng một bầu rượu lên, miệng anh đào nhỏ liền tu ừng ực.

    "Không thể tưởng được, Vân Vân tiểu thư rất có phóng phái." Thẩm Ngạo cũng có một chút men say, toàn thân lập tức khô bắt đầu nóng, thoáng cái đã nắm ở eo thon Vân Vân, hô hấp cũng bắt đầu dồn dập lên.

    Hắn đi dạo đến thanh lâu, tự nhiên là đến tìm việc vui, nếu tình huống trước mắt gặp được Chu Nhược hoặc là Xuân nhi, có lẽ còn có thể kiềm giữ được, nhưng ở đây, bên trong màn che lụa mỏng, tiểu mỹ nhân miệng phun mùi rượu nửa che nửa đậy, dưới mi mắt Thẩm Ngạo, đừng nói cái gì sắc tức là không, không tức là sắc, chính là cho hắn niệm 100 lượt Bát Nhã kinh, đều không ức chế nổi xúc động trong cơ thể.

    Tiểu tướng công giữa hai chân kia, theo tay Thẩm Ngạo thăm dò ngực bụng Vân Vân mà bắt đầu kiên quyết đứng dậy, toàn thân bắt đầu khô nóng.

    Một tay kéo Vân Vân qua, nhìn qua con mắt đầy sương mù che chắn, hai đôi mắt giao thoa cùng một chỗ, Vân Vân cười cười, tiếng cười dễ nghe như chuông bạc, sau đó thấp giọng nỉ non nói: "Trầm công tử, ngươi muốn làm gì vậy?"

    Vừa rồi còn là một bộ dáng phu nhân, giờ phút này thoáng cái đã bỏ ngụy trang xuống, nụ cười kia xinh đẹp vũ mị đến mức làm cho tim Thẩm Ngạo đập thình thịch, lồng ngực ôm lấy nàng, cảm thụ được nhiệt độ thân thể kia mang đến, Thẩm Ngạo không kìm lòng được, nói: "Làm cái gì? Vân Vân cô nương, chúng ta một người gian phu, một người dâm phụ, hai con rệp ở cùng một chỗ, còn có thể làm cái gì?" Nói xong, cúi đầu hướng về cặp môi đỏ mọng kia, hôn sâu xuống.

    Tiểu tướng công dưới háng đã muốn lao tới, cố gắng ma sát tại giữa hai chân Vân Vân, đầu lưỡi hai người quấy vào cùng một chỗ, lúc bắt đầu Vân Vân còn có chút kháng cự, nhưng đợi cho cái lưỡi Thẩm Ngạo xoắn vào trong miệng, toàn thân đều mềm xuống, anh anh ô ô, muốn nói cái gì đó, lại bị miệng Thẩm Ngạo đóng kín, thân thể cũng bởi vì men say mà không có quá nhiều phản kháng.

    Đem Vân Vân sắc mặt mặt hồng hào, ngực phập phồng, đặt lên bàn, hai tay Thẩm Ngạo kéo một cái, giật quần áo của nàng ra, bộ ngực trắng muốt hiện ra, dưới ánh nến chập chờn, đường cong kia như son như ngọc, như ẩn như hiện, hoàn mỹ hiển lộ không bỏ sót một chi tiết, một đôi trái đào này, giống như hoa đỗ quyên, làm cho cơ thể nàng đẹp tuyệt vời.

    Bên trên quả đào, là hai dâu tay chín mọng, màu hồng đẹp tuyệt vời, cái miệng Thẩm Ngạo tham lam chiếm cứ từng vị trí trên cơ thể Vân Vân, khi ngậm quả dâu vào, Vân Vân rên lên một tiếng thoải mái, hai bàn tay theo bản năng ôm lấy đầu Thẩm Ngạo dí sát vào ngực mình, tận hưởng cảm giác thoải mái.

    Thẩm Ngạo không thể chịu được nữa, cái miệng thì hoạt động, cái tay không ngừng làm động tác cửi quần áo, mặc quần áo rất chậm, cởi quần áo lại cực kỳ nhanh rồi, ở bên trong từng đợt tiếng hơi thở rên rỉ sảng khoái, quần áo toàn thân biến mất hết, đôi chân hơi đưa lên, liền đẩy vào giữa hai chân Vân Vân, xoạt, nhẹ nhàng xuyên qua một cái gì đó rất mỏng.

    "A..." Nương theo một tiếng kêu thống khổ lại vui thích, vật cứng nào đó đính vào trong cơ thể Vân Vân, toàn thân Vân Vân đều muốn run rẩy, móng tay bị kích thích cắm vào sau lưng Thẩm Ngạo, hắn bị đau nên càng tiến vào mạnh hơn, Vân Vân lại càng rên rỉ to hơn.

    Cứ thế, hai người thi nhau hoạt động, trong căn phòng chỉ còn toàn tiếng rên rỉ và tiếng thở hồng hộc...
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 102: QUÁ GHÊ TỞM.
    Người đã mệt mỏi mà tiến vào mộng đẹp, hai thân thể lõa lồ dính đầy mồ hôi rậm rạp, trong phòng, khắp nơi đều là quần áo rơi lả tả, tinh thần Thẩm Ngạo quá tốt, sức chiến đấu quá cường đại, thân thể không mặc gì, đứng lên, đắc ý cười to, ngoài cửa có tiếng gọi tiểu tỳ Hoàn nhi gõ cửa, trong miệng nói: "Tiểu thư, tiểu thư..."

    Thẩm Ngạo không để ý tới nàng, nhưng lại thoáng cái đã hào hứng, đi tìm bút bốn phía, một cảnh tượng tốt như vậy, lại có thể bỏ qua?

    Tốt, phải vẽ ra nó, gọi là cái gì bây giờ? Gọi là Chinh Chiến đồ của tiểu lang quân kim cương bất hoại?

    Ha ha, cái tên này, thật tốt.

    Sắc mặt Thẩm Ngạo hiện lên vẻ hồng, mùi rượu cũng phát tác, đi tìm bút khắp nơi, cuối cùng cũng tìm được, nghiền mực, bút dính mực nước, liền trấn định tâm thần, cầm bút múa lên trên vách tường tuyết trắng...

    Ngòi bút kia múa như bay trên vách tường, thoáng cái, liền vẽ ra hình dáng tiểu mỹ nhân, Thẩm Ngạo chọn dùng chính là phong cách vẽ của Cố Khải Chi, lúc Lưỡng Tấn hình ảnh thoạt đầu dùng hư không làm bối cảnh, Vân Vân cô nương chính là nửa nằm trong hư không, cái thân thể xinh đẹp kia và quần áo còn sót lại phối hợp với nhau, hai bên làm thành một khối.

    Trọn vẹn qua nửa canh giờ, Thẩm Ngạo vứt bút xuống mặt đất, con mắt nhìn qua mỹ nhân trên tường, lập tức cười to, cái bức họa này có thể nói là tác phẩm đỉnh phong của hắn, tiểu mỹ nhân nửa nằm giống như say giống như tỉnh kia, cái lông mi kia phảng phất có chút rung động, phảng phất như một khắc sau, mỹ nhân kia liền muốn tỉnh lại, lại như là quyến luyến mà tiếp tục nằm trong mộng đẹp.

    Mệt mỏi quá, một loại mệt mỏi mãnh liệt đánh úp lại, Thẩm Ngạo rốt cục chống đỡ không nối, đặt mông ngồi xuống, cười ha ha, trong lòng nghĩ: "Hôm nay thật sự là thống khoái, tiểu mỹ nhân tốt, vẽ cũng tốt, ha ha..." Thân thể hắn lảo đảo, liền dứt khoát để thân thể trần truồng ngủ trên mặt đất.

    Một đêm này ngủ được rất thơm ngọt, Thẩm Ngạo đang ở trong mộng, dường như lại thấy được Vân Vân, Vân Vân kia còn đang biểu lộ ra vẻ quyến rũ, khi thì tôn quý, khi thì dung nhan xinh đẹp tuyệt sắc, thoáng cái liền cười khanh khách đối với Thẩm Ngạo, thoáng cái lại khôi phục lạnh như băng, không ngừng xoay quanh biến ảo.

    Còn có Xuân nhi, Xuân nhi ở trên cánh đồng bát ngát, giẫm trên đất lầy lội, trong tay cầm một nhúm hoa, chạy tới hướng mình, bên tai Thẩm Ngạo lờ mờ còn có thể nghe giọng nàng hô: "Trầm đại ca, ngươi phải từ từ đọc sách nhé."

    Đổ mồ hôi, rất có tội, đọc sách đọc mà lại đến Thì Hoa Quán.

    Vụt, Xuân nhi không thấy đâu, Chu Nhược ngoái đầu nhìn lại, trong con mắt kia có chứa thâm tình, lại có vẻ lạnh như băng, nàng mở miệng, hừ lạnh một tiếng: "Thẩm Ngạo, ngươi lại làm xằng làm bậy sao?"

    Sát khí Chu Nhược rất nặng, Thẩm Ngạo oa một tiếng liền bị đánh thức, ngồi xuống, đầu óc có chút phát mộng, xem xét hai bên, trên mặt đất vẫn đang rất mất trật tự, tiểu mỹ nhân trên bàn kia đã không thấy rồi, tranh trên vách tường vẫn còn, Thẩm Ngạo đứng lên, phát hiện mình vẫn trần truồng, nhìn xuống liếc tiểu tướng công, cười hắc hắc, "Âu Mỹ quả nhiên bất đồng, chính là so với người khác còn muốn khỏe mạnh hơn một chút."

    Thưởng thức bức vẽ trên vách tường kia, ừm, không tệ, rất tốt, chỉ là dường như thiếu thiếu một chút cái gì, không vội, mặc quần áo trước rồi nói sau.

    Hắn cúi đầu xuống, muốn tìm quần áo, đi đến cái bàn, lại phát hiện vết máu loang lổ, giống như hoa mai, rơi trên mặt đất, trên bàn.

    Thẩm Ngạo hơi sững sờ, không nhịn được, gãi gãi đầu, có chút kinh ngạc nghĩ: "Vân Vân cô nương còn là một xử nữ?"

    Không, nói sai rồi, nên nói ngày hôm qua, hôm nay đã không phải rồi.

    Khó trách, Thẩm Ngạo bắt đầu nhớ lại, nhớ rõ lúc mình tiến vào, cơ hồ toàn thân Vân Vân đều bắt đầu run rẩy, tinh thần căng cứng, cái răng ngà kia giống như muốn cắn nát.

    "Tội lỗi, tội lỗi." Trong lòng Thẩm Ngạo niệm Phật hiệu, trong lòng hơi có chút tiếc nuối, sớm biết như thế, đêm qua không nên thô bạo đối với Vân Vân như vậy, nói không chừng trong lòng Vân Vân có bóng mờ, lập tức lại nghĩ: "Vân Vân đã để cho ta phá trinh, sau này sẽ không để nàng bị người khác đụng phải, tốt, ta muốn chuộc thân cho nàng."

    Tính cách Thẩm Ngạo luôn luôn là chỉ có vào chứ không có ra, của hắn chính là của hắn, ai cũng không thể đoạt, đoạt sẽ thua lỗ lớn, phải liều mạng

    Quyết định chủ ý, lập tức lại nghĩ tới đêm qua hát ca khúc sờ mười tám chỗ, ha ha, sờ mười tám chỗ quá hay, đáng tiếc Vân Vân không hát, nếu không liền hoàn mỹ rồi.

    Tốt, có cơ hội sẽ bảo nàng hát.

    Trong lòng hắn cực kỳ vui sướng, không kìm lòng được mà nở nụ cười, quay đầu lại lại nhìn về phía bức vẽ trên vách tường, bên trong vẽ Vân Vân rất vũ mị, rất mê hoặc lẳng lơ, cái bộ dạng ngủ say kia, rất điềm nhiên, chỉ là, có lẽ là cảm giác thiếu thiếu một điểm gì đó, đến tột cùng là thiếu gì đây?

    Thẩm Ngạo ảo não nhăn lông mày một chút, rốt cục cũng đã nghĩ tới, còn thiếu một câu thi từ.

    Thẩm Ngạo lại hào hứng bừng bừng nhặt bút đêm qua vứt bỏ lên, tìm nghiên mực, mài nghiên, hơi trầm tư một lát, liền vẽ tại nơi chưa có gì: "Đinh Hương cười yêu kiều vô hạn, lời nói mềm, thanh âm thấp, ta chưa từng quen. Không giày, chân sớm bị gió đông thổi tan. Người gầy, trời mặc kệ."Đây là thơ Thẩm Ngạo yêu nhất.

    Thẩm Ngạo rất ưa thích nó, hôm nay đến nơi đây liền lưu lại làm kỷ niệm

    Hắn đề hết chữ, lui về phía sau một bước, lại đi thưởng thức chữ mình viết, rất tốt, cái chữ viết này chính là dùng phương pháp của Đổng Kỳ Xương sáng tác, rất có thần vận, rất phù hợp với bức vẽ kia.

    "Chỉ là, có lẽ là cảm giác thiếu một chút cái gì đó." Thẩm Ngạo lại nhíu mày.

    Nghĩ nghĩ, còn nghĩ tới quốc hồn quốc tuý (tinh hoa văn hoá của đất nước), Thẩm Ngạo vừa cười, tiếp tục cầm bút viết một hàng chữ nhỏ dưới thi từ: 'Kim cương bất hoại, tiểu lang quân Thẩm Ngạo lúc này đã ở đây. Ta nhân khi cao hứng mà đến, nhân khi cao hứng mà về, vui mừng trong hương ôn nhu.'

    Chính là nó, bởi vậy, thơi, vẽ, viết, ba cái lưu niệm hợp một, phóng nhãn nhìn lại, thấy rất thoải mái

    Đặt bút xuống, Thẩm Ngạo duỗi lưng một cái, mới chậm rì rì tìm quần áo, đang muốn mặc quần áo vào, liền có người nóng nảy gấp rút tiến đến, kéo bức rèm che ra, lại là Vân Vân hai mắt đẫm lệ, Vân Vân trông thấy hắn, kinh ngạc mà nỉ non: "Ngươi còn chưa đi?"

    Mông Thẩm Ngạo vẫn lộ ra, tuyệt đối không xấu hổ, cười nói: "Vân Vân cô nương, ta vừa mới bắt đầu đứng dậy."

    Vân Vân vừa thẹn vừa giận, vội vàng tới, phụ giúp Thẩm Ngạo nói: "Nhanh, đi mau..."

    Xem bộ dạng nàng vội vàng đuổi người, Thẩm Ngạo nói: "Ta còn chưa mặc quần áo."

    Vân Vân khóc ròng nói: "Ngươi, ngươi... Không còn kịp rồi, không còn kịp rồi, Trầm công tử, nhanh, có thể xin ngươi đến gầm giường tránh một chút hay không."

    Nam tử hán đại trượng phu, có cái gì cần tránh sao?

    Thẩm Ngạo lắc đầu, trong miệng nói: "Là có người muốn tới phải không? Thật tốt, ta chào hỏi cùng hắn." Trong lòng hắn sinh ra cảnh giác, xem ra có đối thủ rồi, không được, phải gặp mặt.

    Vân Vân khóc, chảy nước mắt ô ô: "Trầm công tử, cứ coi như ta van cầu ngươi, ngươi tránh một chút đi..."

    Vân Vân nhìn qua Thẩm Ngạo, hai mắt đẫm lệ, tràn đầy khẩn cầu, hai vai run nhè nhẹ, phảng phất như đang di động bên trong dòng nước chảy xiết, rất yếu đuối.

    Thẩm Ngạo mềm lòng, đành phải nói: "Tốt, vì Vân Vân cô nương, ta liền chui xuống gầm giường."

    Thẩm Ngạo bất chấp mặc quần áo, xoay người tiến vào gầm giường, trong lòng lạnh lùng nghĩ: "Hừ, lại muốn nhìn một cái xem người đến là ai? Dám đùa giỡn nữ nhân của ta, tìm cơ hội xử lý hắn."

    Từ đáy giường xem ra bên ngoài, Vân Vân đang bối rối thu thập phòng, hai chân hình như bị thương không nhẹ, đi đường cũng khập khiễng, đó là hậu quả do Thẩm Ngạo ngày hôm qua quá điên cuồng công kích.

    Chỉ một lúc sau, liền nghe được thanh âm một người nam nhân truyền vào: "Vân Vân, Vân Vân, ta tới rồi, mở khóa đi, ta vụng trộm mà leo tường chạy đến đây đó, mau nhìn, đây là lời ta sáng tác cho ngươi."

    Cái thanh âm này càng ngày càng gần, theo thanh âm bức rèm che bị nhấc lên, liền vào trong phòng.

    "À, xem ra người này nên không phải giám sinh thì chính là Thái Học sinh, nếu không như thế nào lại lên khóa học sớm, còn leo tường? Đồ con mọt sách, thì ra là gặp mặt thân mật, một tên gian phu," Thẩm ngạo thầm mắng trong lòng.

    Thanh âm Vân Vân khôi phục bình thường, mềm giọng nói: "Là Trịnh công tử, hôm nay làm sao Trịnh công tử tới sớm như vậy?"

    "Thì ra nam nhân này đến không phải lần một lần hai, quá ghê tởm" Thẩm Ngạo ghen ghét dữ dội, trong lòng lại mắng.

    "Vân Vân... Đây là có chuyện gì?" Hiển nhiên thư sinh kia phát giác sự khác thường trong phòng, không thể chối cãi, chính là bức vẽ và chữ viết trên vách tường quá rõ ràng, mù cũng có thể ngửi được.
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 103: GIAN PHU DÂM PHỤ.
    Thanh âm tên thư sinh kia mang theo vẻ chất vấn, bao hàm khuất nhục và tức giận.

    Vân Vân nhìn thư sinh kích động, nước mắt sương mù che chắn con mắt, khóc ròng nói: "Trịnh công tử, ngươi không nên hỏi, được không?"

    Thư sinh kia dừng nửa ngày để suy nghĩ, trên mặt có vẻ không đành lòng, ngữ khí mềm nhũn ra, thấp giọng nói: "Vân Vân, ngươi... Ai..., người kia là ai? Hắn... Hắn lại ở phía trong phòng riêng của ngươi làm ra bức họa hạ lưu như vậy... Đây là cái gì?" Thư sh kia cất bước đi về hướng vách tường, thì thào thì thầm: "Đinh Hương cười yêu kiều vô hạn, lời nói mềm, thanh âm thấp, ta chưa từng quen. Không giày, chân sớm bị gió đông thổi tan. Người gầy, trời mặc kệ...... Hừ, người này quá làm càn, Vân Vân, hắn là ai?"

    Vân Vân có lẽ là thấp giọng thút thít nỉ non, tiếp tục sâu kín nói: "Công tử không hỏi có được không?"

    Thư sinh nhìn Vân Vân mang theo vô tận bi thương mặt, đành phải thở dài một tiếng, nói: "Vân Vân... Ngươi khổ cực, đáng tiếc ta chỉ là một thư sinh... Một ngày kia, nếu Trịnh Thơ ta thi đậu công danh, nhất định phải cho ngươi một thân phận."

    Vân Vân vội vàng nói: "Trịnh công tử không cần nói nữa rồi, Vân Vân đã là tàn hoa bại liễu, nào có phúc phận như vậy."

    "Thì ra người này gọi là Trịnh Thơ" Thẩm Ngạo hừ lạnh một tiếng trong lòng.

    Còn không đợi Thẩm Ngạo tiếp tục nghĩ, Trịnh Thơ lại là nói: "Vân Vân, mặc kệ hiện tại ngươi như thế nào, tương lai, một khi Trịnh Thơ ta đắc chí, tuyệt đối không để cho ngươi tiếp tục ở đây chịu khổ."

    Vân Vân làm như bị cảm động, thấp giọng nỉ non nói: "Công tử... Vân Vân, Vân Vân thực xin lỗi ngươi..."

    Trịnh Thơ nhân tiện nói: "Không cần phải nói nữa, chuyện này... Liền coi như không phát sinh qua! Vân Vân, ngâm cho ta ấm trà được không nào?"

    Trong lòng Thẩm Ngạo muốn phun máu, tên Trịnh Thơ này bị đeo nón xanh (cắm sừng!), lại vẫn có tâm tư uống trà, da mặt quá dầy, vậy mà còn hơn cả mình.

    Vân Vân liền khập khiễng đi cho châm trà Trịnh Thơ, Thẩm Ngạo từ đáy giường nhìn ra bên ngoài, nhìn thấy làn váy kia chập chờn, lộ ra một ít đoạn chân dài trắng muốt, rất là động lòng người, không tự chủ được mà nghĩ đến việc điên cuồng đêm qua, một đôi chân kia để trên hai vai của mình, nương theo thanh âm nũng nịu mà liên tục rung động...

    Vừa tưởng tượng cái này, tiểu tướng công kia lại nhô lên rồi, rất tốt.

    Trịnh Thơ nhấp một ngụm trà, vờ không để ý đến chuyện đêm qua chuyện phát sinh của Vân Vân, ôn hòa nói: "Vân Vân, ngươi nhìn thơ ta làm có được không?"

    Vân Vân thấp giọng trầm ngâm, nói: "Tốt, rất tốt."

    Lúc Vân Vân nói chuyện có chút chần chờ, Thẩm Ngạo nghe vào trong tai, lập tức cảm giác ra Vân Vân nói những lời này là trái lương tâm, không khỏi đắc ý nghĩ: "Vân Vân nhìn thơ của bổn công tử, lại nhìn Trịnh Thơ này vẽ vời vớ vẩn, chỉ sợ đã cảm thấy thi từ của hắn đần độn vô vị."

    Trịnh Thơ tiếp tục nói: "Mấy ngày nữa ta muốn cùng mấy người cùng trường đi ra bên ngoài thành, Trình Huy công tử cũng sẽ đi, đến lúc đó, có thể hướng hắn lãnh giáo chút học vấn, Vân Vân, có khả năng mấy ngày nữa ta không thể tới gặp ngươi."

    Vân Vân nhân tiện nói: "Trịnh công tử đã cùng bạn học cùng trường đi du ngoạn, trên người nhất định phải mang theo chút tiền, chớ lại để cho bạn cùng trường chế nhạo." Nàng đi đến đầu giường, nơi để hộp trang điểm, một lát sau, xoay người đem một vật giao cho Trịnh Thơ, nói ra: "Hai mươi quan tiền này, Trịnh công tử thu lấy, một phân tiền làm khó anh hùng hảo hán, nhưng cũng sẽ bị người xem nhẹ."

    Trịnh Thơ rất kích động nói: "Vân Vân, ngươi đối đãi ta thật tốt."

    Vân Vân bắt đầu nức nở nghẹn ngào nói: "Trịnh công tử... Ta... Ta..." Nàng lại nói đến một nửa, liền dừng lại.

    Thẩm Ngạo giận dữ, quá vô sỉ rồi, thì ra người gọi Trịnh Thơ này chính là tiểu bạch kiểm, lại muốn nữ nhân lấy tiền cho hắn.

    Thẩm Ngạo tâm phiền ý loạn mà nghĩ, đồng thời nghe ra một ít động tĩnh, hai người làm như tại vành tai và tóc mai chạm vào nhau.

    Oa, quả thực chính là không để tiểu lang quân kim cương bất hoại vào mắt, Thẩm Ngạo giận dữ, cười lạnh một tiếng, liền từ dưới giường chui ra, cười lạnh nói với bọn hắn: "Ha ha, không thể tưởng được Vân Vân trong phòng còn có khách quý..."

    Hắn cởi bỏ bờ mông, thân thể trần chuồng, không ngượng ngùng chút nào mà đi tới, tiểu tướng công kia treo phía trước, dao động trái phải, rất có bộ dáng kim cương tùy thời trừng mắt lên.

    Trịnh Thơ và Vân Vân, thân thể hai người vốn là muốn gần sát rồi, đang muốn ôm nhau cùng một chỗ nói chút ít lời tâm tình, Thẩm Ngạo đột nhiên xuất hiện, lại làm cho hai người lập tức kinh ngạc.

    Trịnh Thơ quay người lại, chứng kiến Thẩm Ngạo từ đáy giường chui đi ra trần truồng, lập tức minh bạch cái gì, trong đôi mắt kia hiện lên một tia nổi giận, một đôi mắt gắt gao nhìn thẳng nam nhân vô liêm sỉ cởi bỏ bờ mông, không tự giác, thân thể cũng tách ra khỏi Vân Vân chút ít.

    Vân Vân cũng kinh ngạc, mới vừa nói đến chỗ động tình, đúng là thiếu chút nữa đã quên rồi Thẩm Ngạo dưới giường, lúc này xem Thẩm Ngạo đi ra, đã là hoa dung thất sắc, vừa thẹn lại chua chát, nhớ tới đêm qua bị khuất nhục, từng giọt nước mắt liền chảy xuống trên gương mặt.

    Thẩm Ngạo chắp chắp tay về hướng Trịnh Thơ: "Không biết cao tính đại danh vị huynh đài này, cũng là bằng hữu Vân Vân nhà của ta sao? Thật tốt, bằng hữu Vân Vân chính là bằng hữu Thẩm Ngạo ta."

    Thẩm Ngạo cởi bỏ bờ mông, thoáng cái ngồi vào trên ghế bên cạnh bàn bát tiên mỉm, cười mà đem con mắt rơi vào trên người Vân Vân, thấy nàng thẹn thùng cúi thấp đầu, trong lòng nghĩ: "Xem ra tiểu Vân Vân còn cần chút ít thời gian để tiếp nhận ta, khá tốt, hôm nay ca ca chui vào tại dưới giường, nếu không cứ để cho nàng làm đông làm tây cùng cái tên họ Trịnh này, bổn công tử lỗ lớn, ừm, trước tiên phải đuổi tên tiểu bạch kiểm họ Trịnh này đi rồi nói sau."

    Kỳ thật Trịnh Thơ cũng không tệ lắm, mày kiếm mắt to, toàn thân lộ ra vẻ nho nhã, chỉ là so với Thẩm Ngạo, có lẽ hay là kém một chút, chỉ là hiện tại Thẩm Ngạo hơi có chút không quá lịch sự, cởi bỏ bờ mông, trên thân không có chút quần áo nào.

    Cởi bỏ liền cởi bỏ, ai thích xem thì xem, ở trước mặt Vân Vân, dù sao đã đối đãi như vợ chồng rồi, cũng không có cái gì đáng để xấu hổ, về phần tên Trịnh Thơ này, ha ha, lộ ra tiểu tướng công khỏe mạnh như thế, hắn có sao? Có sao? Có sao?

    Trịnh Thơ giận tím mặt, con mắt đều như phun ra lửa, cả giận nói: "Xin hỏi huynh đài là ai?"

    Thẩm Ngạo nhàn nhã ngâm nga nói: "Chính là giám sinh Thẩm Ngạo, thật sự là làm cho Trịnh huynh chê cười, Vân Vân nhà của ta tiểu không hiểu quy củ lắm, phòng quá mất trật tự, chậm trễ khách nhân."

    Thẩm Ngạo một mực chắc chắn, Trịnh Thơ là khách nhân của hắn, mà hắn, tự nhiên tự cho mình là chủ cái nhà này, mà nhà thì dùng nam làm chủ nhân, mẹ ơi, hắn đương nhiên là nam chủ nhân, có khách nhân tại nhà người ta cởi bỏ bờ mông sao?Trịnh Thơ nổi trận lôi đình, nhưng vừa nghe đến danh tự Thẩm Ngạo, lại lập tức ngây dại, không nhịn được mà nói: "Ngươi chính là Thẩm Ngạo "

    Danh tiếng Thẩm Ngạo quá mức kinh người, thân là một người Thái Học sinh, làm sao có thể chưa nghe nói qua đại danh Thẩm Ngạo.

    Trịnh Thơ liếc nhìn Vân Vân hai tay cầm lấy váy, cúi đầu không nói, trong lòng nghĩ: "Hắn chính là Thẩm Ngạo, đúng rồi, người này anh tuấn như thế, lại có tài học đỉnh cao, ẩn ẩn có thể trở thành đệ nhất thiếu niên tài tử danh tiếng Biện Kinh, chẳng lẽ Vân Vân đã động tình rồi, bởi vì nàng ái mộ hắn, cho nên..."

    Hắn nghĩ như vậy, lòng bắt đầu lập tức chua xót, nhìn bộ dạng Vân Vân cúi đầu, nước mắt đều nhanh muốn đi ra, hắn vốn là còn tưởng rằng Vân Vân bị người bức bách, nhưng khi nhìn Thẩm Ngạo mang hình dáng này chạy ra khỏi gầm giường, trong lòng liền dao động, càng thêm kiên định nghĩ: "Đúng rồi, Vân Vân yêu nhất từ khúc(thi từ và ca nhạc), đồ cổ, dùng Thẩm Ngạo năng lực mới có thể, ta làm sao có thể bằng hắn."

    Trịnh Thơ nhìn nhìn một nắm tiền dẫn trong tay, đây là Vân Vân vừa tặng cho hắn, giờ phút này xem ra, cái đống tiền dẫn này như một cái chùy lớn, mãnh liệt trùng kích vào tự ái của hắn, thật sự vô cùng xấu hổ.

    "Thẩm Ngạo này, nghe nói là cháu ngoại trai Kỳ Quốc công, thân phận cao quý, eo quấn bạc triệu, ta chỉ là thư sinh nghèo túng, Vân Vân đưa những số tiền này cho ta, chẳng lẽ là muốn đuổi ta sao?"

    Hừ Trịnh Thơ đột nhiên đứng lên, gắt gao nhìn thẳng Thẩm Ngạo, dáng người Thẩm Ngạo vừa đúng, tuy hơi có vẻ trắng một ít, nhưng cơ thể phân bố cũng rất hợp lý, tiểu tướng công dưới háng nửa treo ở bên trong bầu trời, thật sự là to lớn."Tốt, một đôi gian phu dâm phụ, ta là người đọc sách thanh bạch, sao có thể muốn tiền của dâm phụ?" Trịnh Thơ cười lạnh một tiếng, không hề nhìn Thẩm Ngạo, ánh mắt rơi vào trên người Vân Vân, xé nát tiền dẫn, nhe răng cười nói: "Vân Vân cô nương, ha ha, ngươi cảm thấy thẹn với ta sao? Là muốn đuổi ta đi sao? Trịnh Thơ nói cho ngươi biết, Trịnh mỗ tuy là người nhà nghèo, nhưng lại là người thanh bạch, là đã đọc qua sách thánh hiền, số tiền này, ta khinh thường, không muốn, cáo từ."

    Trịnh Thơ dứt lời, xoay người rời đi.

    Vân Vân thoáng cái luống cuống, muốn kéo lấy ống tay áo hắn, ai ngờ Trịnh Thơ đi quá mau, đúng là thoáng cái làm cho nàng trượt tay, ngã xuống đất.

    Thẩm Ngạo nhanh tay lẹ mắt, động cái liền như thỏ, chạy tới chặn ngang đỡ lấy Vân Vân, hảo tâm nói: "Vân Vân cô nương chú ý một chút."

    Vân Vân giờ phút này bị Thẩm Ngạo ôm ngang, chứng kiến thân ảnh Trịnh Thơ đã biến mất tại bên ngoài cửa phòng, hai mắt đẫm lệ đều mông lung rồi, nằm ở trong ngực Thẩm Ngạo, thấp giọng khóc lóc, nước mắt ròng ròng.

    Thẩm Ngạo vỗ vỗ lưng nàng, rất vô sỉ nói: "Vân Vân đừng khóc, đừng khóc, Trịnh công tử đi rồi, Thẩm Ngạo ở chỗ này đây."

    Vân Vân nức nở nghẹn ngào nói: "Ngươi... Ngươi..." Nàng nói không ra lời, nàng cũng không biết vì sao, đối với Thẩm Ngạo lại không sinh ra được oán hận, tất cả việc này không trách được ai, là nàng và Thẩm Ngạo đánh bạc, là nàng nguyện ý đánh bạc chịu thua, là nàng uống rượu rượu, hôm nay...

    Nàng đã không thể nghĩ tiếp, ánh mắt ngạc nhiên phát hiện, đầu của mình lại vẫn chôn ở ngực Thẩm Ngạo, cái ngực này rất rắn chắc, có một loại khí tức vững vàng, nàng lập tức luống cuống, tay hơi cong, phát hiện mình chộp vào chỗ trơn bóng gì đó, mềm, rất có độ co dãn.

    Đổ mồ hôi, là bờ mông Thẩm Ngạo.

    Nàng nhất thời lại chân tay luống cuống, bắt đầu giãy dụa, vội vàng nói: "Trầm công tử, xin thả ta ra."

    Thẩm Ngạo cũng không thả, bá đạo nói ra: "Không được, nếu như Vân Vân cô nương lại lảo đảo ngã xuống đất thì làm sao bây giờ? Tiểu mỹ nhân như hoa như ngọc, nếu không chú ý để ngươi bị thương, tội Thẩm Ngạo có thể to lắm, vì để an toàn..., có lẽ là nên ôm thật chặt, càng làm Thẩm Ngạo an tâm."

    Cái này nói rất đúng, rất chí lí, rất hùng hồn như thể đúng rồi, trên đời này, người vô sỉ nhất chỉ sợ không còn ai người nam nhân trước mắt này.

    Vân Vân nhất thời ở vào tình thế cấp bách, lại phát giác phần eo của mình bị vật cứng đẩy đẩy, có một cảm giác như bị lửa nóng thiêu đốt, nàng há có thể không biết đây là cái gì? Không nếm qua thịt heo, vẫn chứng kiến heo chạy trên đường, huống chi cái thịt heo này, đêm qua nàng đã ăn rồi.

    Vân Vân thẹn thùng khó nhịn nói: "Trầm công tử, van ngươi, buông ra ta được không?"

    Thẩm Ngạo dường như đang do dự, hỏi: "Ngươi không biết ngươi rất dễ bị ngã sao?"

    Đối mặt với lời nói như vậy, Vân Vân còn có thể nói cái gì, mắt rưng rưng nước mắt nói: "Không ngã."

    "Được rồi." Thẩm Ngạo lưu luyến mà nâng nàng dậy, buông tay ra, nhưng thân thể lại cơ hồ dán vào người nàng.

    Vân Vân có vẻ rất bối rối, bị thế công vô liêm sỉ của Thẩm Ngạo làm nhiễu loạn chú ý, sự tình bị Trịnh Thơ bỏ rơi đều đã quên, sau khi đứng dậy liền quay mặt đi, nói: "Trầm công tử, cầu ngươi mặc quần áo vào được không?"

    Đổ mồ hôi, bây giờ Thẩm Ngạo mới phát hiện, mình giống như một mực không mặc quần áo vào, quá bi kịch, chỉ là như vậy thật ra vô cùng mát mẻ, hắn cười cười, nói: "Thẩm Ngạo tuân mệnh."

    Thẩm Ngạo lại đi tìm quần áo của hắn, lại nói, hắn đã mở to mắt, tìm qua đống quần áo mất trật tự kia mấy lần, vốn là nên vứt trên mặt đất mới đúng, chỉ là cuối cùng vẫn không tìm thấy.

    Thẩm Ngạo băn khoăn tìm bốn phía một hồi, các chỗ khác đã thu thập sạch sẽ, hiển nhiên trước khi Trịnh công tử tiến đến, Vân Vân đã thu chúng lại.

    Thẩm Ngạo buông buông tay, hỏi Vân Vân nói: "Tiểu Vân Vân, quần áo của ta đâu rồi?"

    Sắc mặt Vân Vân một túng quẫn, không dám nhìn hắn, giờ phút này tâm tình của nàng cực kỳ phức tạp, nghĩ đến việc hoang đường đêm qua, lại nghĩ tới thân ảnh Trịnh công tử kiên quyết mà đi, còn có Thẩm Ngạo, người vô liêm sỉ cởi bỏ quần áo ở bên cạnh, Vân Vân nhất thời hoảng hốt, thấp giọng trả lời: "Tại chỗ nệm đó!."

    Thẩm Ngạo tùy tiện gật gật đầu, đi về hướng giường chiếu, lúc này nếu là có điếu thuốc thì tốt rồi, thổi vòng khói, cảm nhận lại dư vị hôm qua, ha ha, thống khoái.

    Hắn đi đến trước giường, vừa sờ vào, lập tức cảm giác được mùi thơm ngát, Thẩm Ngạo vén chăn lên, quả nhiên thấy tất cả quần áo của mình bị nhét ở chỗ này, cầm lấy một kiện áo choàng ngắn, đang muốn mặc vào, lại nghe thấy ngoài cửa có một thanh âm nói: "Vân Vân muội muội, mới vừa rồi là làm sao vậy? Vì sao Trịnh công tử vội vã bước thẳng đi?"

    "Tỷ tỷ... Không..." Vân Vân nóng nảy, còn chưa chờ nàng đi ra bên ngoài ngăn người lại, cái bức rèm che kia đã bị xốc lên, một tiểu mỹ nhân đẫy đà từ từ dạo bước tiến đến, tiểu mỹ nhân kinh ngạc xem xét, trước giường có một người nam nhân, cởi bỏ quần áo, thân thể uốn éo...

    Gò má tiểu mỹ nhân này lập tức ửng hồng, gắt một tiếng: "Oan nghiệt, Vân Vân đúng là ẩn dấu một nam nhân." Nói xong liền rời khỏi bức rèm che, đi ra bên ngoài.
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 104: HAI MỸ NHÂN.
    Thẩm Ngạo mặc quần áo, tiếng xột xoạt rất rõ ràng, hắn thở hắt ra, bị nữ nhân lạ lẫm nhìn cơ thể mình, quả thật có một chút áp lực.

    Đợi mặc quần áo chỉnh tề rồi, tiểu mỹ nhân kia mới tiến vào, nhìn nhìn Vân Vân trước, đi qua dắt tay Vân Vân, thương yêu nói: "Vân Vân muội muội, ngươi làm sao vậy? Là có người khi dễ ngươi phải không?"

    Con mắt tiểu mỹ nhân kia thoáng nhìn xung quanh, rơi vào Thẩm Ngạo trên người, ý là muốn chỉ tội hắn.

    Thẩm Ngạo lúc này đã khôi phục dáng tươi cười, nghiêm túc đánh giá đến mỹ nhân này, tiểu mỹ nhân và Vân Vân cùng thuộc loại tuyệt sắc, chỉ là Vân Vân nhỏ bé và yếu ớt, mà tiểu mỹ nhân đẫy đà, một cái nhăn mày một nụ cười trong lúc đó, đây vẻ phong tình vạn chủng, phảng phất muốn câu dẫn linh hồn nhỏ bé của người khác vào trong cơn lốc tình yêu.

    Thẩm Ngạo thi lễ về hướng tiểu mỹ nhân, cười nói: "Tỷ tỷ tốt, Thẩm Ngạo hữu lễ." Hắn từ trước đến nay đều như vậy, cần gì quản người trước mặt là ai, tỷ tỷ Vân Vân chính là tỷ tỷ của hắn, hắn chưa từng coi mình là ngoại nhân.

    Tiểu mỹ nhân liền liếc nhìn Thẩm Ngạo, thư sinh này hoá trang không tệ, anh tuấn tiêu sái, lại nho nhã lễ độ, rất làm cho người ta thoải mái, đương nhiên, nếu là nàng biết rõ đêm qua Thẩm Ngạo hung ác đến mức nào, chỉ sợ thái độ đối với Thẩm Ngạo sẽ biến đổi hoàn toàn.

    Tiểu mỹ nhân mỉm cười, ranh mãnh nói: "Là ngươi khi dễ Vân Vân muội muội sao?"

    Thanh âm tiểu mỹ nhân rất ngọt, hơi dinh dính, không phải loại hình Thẩm Ngạo ưa thích, chỉ là, toàn thân nàng lại luôn luôn có một chút kiều mỵ như vậy, loại này mị hoặc tận xương, chỉ cần một ánh mắt, hoặc là một cái cử chỉ nho nhỏ, cũng có thể cảm giác được loại khí tức quyến rũ này.

    "Thật sự rất nguy hiểm." Trong lòng Thẩm Ngạo âm thầm rùng mình, hắn nhìn người rất chuẩn, mỹ nhân này, không hề đơn giản.

    Thẩm Ngạo mỉm cười nói: "Ta nào dám khi dễ tiểu Vân Vân, ta cùng tiểu Vân Vân cái kia... cái kia, là tình đầu ý hợp, ha ha, tỷ tỷ, ngươi hiểu."

    Vân Vân chưa từng gặp qua người như vậy, nhưng Thẩm Ngạo càng là thừa nhận liên quan cùng nàng, nàng lại càng không hiểu vì sao, tự nhiên trong lòng sinh ra một chút vui mừng, người này tuy vô lại, nhưng có một dạng đáng để khẳng định, đó chính là hắn dám làm việc dám đảm đương.

    Tuy nói tính cách Vân Vân nhu nhược, nhưng đã duyệt qua vô số người, những công tử ca tướng công kia đòi hỏi nghệ kỹ Thì Hoa Quán, đừng nhìn bình thường rất ân cần dịu dàng, đợi cho lăn lên giường, ngày hôm sau tựa như không có việc gì, nghênh ngang rời đi, nghệ kỹ, nghệ kỹ, phàm là dính cái chữ kỹ, có ai chính thức để ở trong lòng, các nam nhân muốn phong lưu, muốn sung sướng, lúc đậm đặc tình ý cùng ngươi, sẽ nâng niu ngươi như ngọc, nhưng thực sự có được rồi, ai lại nguyện ý liếc nhìn chú ý đến ngươi?

    Đúng là như thế, những công tử, tướng công, quan thân vương hầu kia, Vân Vân một người đều không nhìn trúng, trong đó không thiếu hạng người phong lưu tiêu sái, lại không có một người nào, không có một người nào là hết sức chân thành, chỉ có Trịnh công tử kia...

    Tuy Trịnh công tử kia nhà nghèo, thi thư làm ra không phải thượng trên, nhưng trái tim hắn cũng rất chất phác, toàn tâm toàn ý đem tất cả tâm tư đặt vào trên người nàng.

    Nàng nở nụ cười, Trịnh công tử cũng cười.

    Nàng khóc, Trịnh công tử liền âm trầm không vui.

    Nàng cảm thán đau buồn, Trịnh công tử đờ đẫn mà ngồi ở một bên, yên lặng nhìn nàng.

    Cũng không có thề non hẹn biển gì, càng không có tình ý đậm đặc, chỉ riêng phần này si thành, Vân Vân liền cảm thấy mỹ mãn, không cầu nhiều hơn.

    Nhưng hôm nay, Trịnh công tử không để ý tới nàng, ngược lại, Thẩm Ngạo này, tuy da mặt thật dầy, lại làm cho trong lòng Vân Vân ấm áp, trong đầu không khỏi nghĩ: "Phẩm hạnh của hắn thực sự không phải là cái gì cũng sai."

    Tiểu mỹ nhân dò xét trên dưới Thẩm Ngạo, ánh mắt lập tức lóe lên, đã rơi vào trên vách tường, mặt mày rung động, chính là ngạc nhiên nói: "Trầm công tử, đây là bức vẽ của ngươi?"

    Thẩm Ngạo cũng không hổ thẹn, nói: "Chính là linh cảm tiểu sinh đột phát, nhất thời hưng phấn làm ra."

    Tiểu mỹ nhân tỷ tỷ liền đi xem bức vẽ, sắc mặt khẽ biến thành hơi ửng đỏ, không khỏi lên tiếng mắng: "Xem bức vẽ này, có thể xem hoàn toàn một thân thể, Trầm công tử già không nên nết (già mà không đứng đắn), rất không lịch sự rồi."

    Thẩm Ngạo thật oan uổng, già không nên nết? Đến cái Thì Hoa Quán này, ngoại trừ họ Trịnh như con mọt sách kia, còn có người nào là trung thực?

    Nói trở lại, tên họ Trịnh kia cũng chỉ là mặt ngoài trung thực mà thôi, trong lòng chỉ sợ cũng rất xấu xa, khá tốt, bổn công tử nhanh chân đến trước, ha ha, nếu không lại làm một đóa hoa tươi phải cắm trên bãi cứt trâu.

    Tỷ tỷ sợ hãi thán phục một tiếng, tiếp tục xem bức vẽ, trong miệng lẩm bẩm nói: "Tuy tranh này khó coi, nhưng phong cách tranh này lại vô cùng tốt, ta rất nhiều năm chưa từng gặp qua bức tranh vẽ tốt như vậy."

    Xem ra tiểu mỹ nhân này có lẽ là rất biết hàng, Thẩm Ngạo rất vui mừng, vội vàng khiêm tốn nói: "Không dám, không dám, nhất thời vẽ tác phẩm xấu, không trèo lên được nơi thanh nhã, chỉ dám miêu tả ở phía trong khuê các Vân Vân."

    Hắn càng nói càng không hợp thói thường, lại làm cho Vân Vân hận không thể lập tức tìm kẽ đất chui đầu vào, vừa rồi nàng cũng chỉ là nhìn bức vẽ qua loa, lúc này vừa nghe tỷ tỷ nói, cũng bắt đầu chăm chú đánh giá, vừa xem xét, liền phát hiện bức vẽ rất khác thường, còn có bài thơ dẫn ra bên dưới, phong cách đúng là chưa bao giờ thấy qua, tuổi Thẩm Ngạo còn trẻ, bút lực của hắn lại đạt đến tình trạng đại tông sư.

    Chỉ là cái bài từ kia quá khó coi, nhất là mấy chữ ý chỉ cô gái bị phá thân và Thẩm Ngạo chính là người phá kia, lập tức lại làm cho mặt Vân Vân đỏ bừng, trong lòng nghĩ: "Người này thật sự là khó dò, rõ ràng có tài học tốt như vậy, lại cứ thích thêm thói xấu vào, ở phía sau lại gia tăng một câu nói như vậy."

    Ánh mắt nàng lại rơi vào bức họa, trên vách tường, bộ dạng buồn ngủ nửa tỉnh của mình quá sinh động rồi, phảng phất như người trong bức họa sẽ tùy thời đi ra khỏi vách tường, chỉ là cái thân hình lõa lồ kia, cũng làm cho Vân Vân rất khó chịu, nàng vội vàng cúi đầu, tâm tình phức tạp vô cùng.

    Vân Vân không khỏi nghĩ: "Thẩm Ngạo chỉ là tinh thông thi họa mà thôi, đúng rồi, hắn hiểu sơ chút ít bản lĩnh giám bảo, nhưng nếu như gặp được Trịnh công tử, dùng năng lực giám bảo của Trịnh công tử, nói không chừng có thể chống lại hắn."

    Nghĩ đến Trịnh công tử, nước mắt của nàng lại không không chịu thua kém, đảo quanh trong hốc mắt, Trịnh công tử thật sự không để ý tới mình rồi sao? Đúng rồi, nàng đã là tàn hoa bại liễu, hắn là người trong sạch, làm sao lại nguyện ý muốn nàng.

    Tiểu mỹ nhân chứng kiến lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ) kia, Thẩm Ngạo viết chữ “chơi” mấy lần, lập tức nở nụ cười, phong thái quyến rũ, ngoái đầu nhìn lại, giận dỗi mà liếc nhìn Thẩm Ngạo: "Ngươi thật là tay ăn chơi, lẽ nào lại như vậy, làm tranh ở chỗ này, còn để Vân Vân muội muội làm người sao?"Thẩm Ngạo tốt ủy khuất, nói: "Làm ở chỗ này thật tốt, như vậy nam nhân khác vừa tiến đến, tiểu Vân Vân nhất định xấu hổ không chịu nổi, sau này liền không bao giờ... gọi khách nhân tiến đến nữa. Chỉ có Thẩm Ngạo ta là người vẽ bản gốc bức họa, hiểu rõ đối với cái bức họa này, tiến đến là không sao." Hắn có ý định coi nơi đây như nơi chính mình hẹn hò trường kỳ, hận không thể viết lên trên mặt Vân Vân mấy chữ đã Thẩm Ngạo chơi, lúc đó mới thật sự cam tâm.

    Tiểu mỹ nhân ngây ra một lúc, không khỏi cười rộ lên, nói: "Ngươi thật sự rất thú vị."

    Đang nói, Thẩm Ngạo đột nhiên nhớ tới lúc này sắc trời đã sáng rõ, không xong, chỉ sợ Quốc Tử Giám đã muốn nhập học rồi, chính mình đáp ứng rồi Đường Nghiêm đại nhân, sẽ chạy về trước khi nhập học, Thẩm Ngạo lo lắng nói: "Tiểu mỹ nhân tỷ tỷ, tiểu Vân Vân, hôm nay Thẩm Ngạo cáo từ trước, mấy ngày nữa lại đến."

    Thẩm Ngạo nói xong, lại hướng Vân Vân nói: "Vân Vân, chúng ta lên xe trước(ăn cơm trước kẻng), sự tình mua vé bổ sung(hẹn hò) từ từ sẽ đến, ha ha, ngươi nhớ kỹ, từ nay về sau, ngươi chính là bạn gái Thẩm Ngạo ta, quản hắn khỉ gió là cái gì Trịnh công tử, Vương công tử, sau này không bao giờ cần để ý nữa." Một câu nói kia chân thật đáng tin, không có bất kỳ đường sống nào để quay về.

    Trong lòng Vân Vân giật mình, nhìn qua Thẩm Ngạo đã mặc quần áo vào, khôi phục nho nhã, nghe hắn bá đạo nói mấy câu, tâm thần nhất thời mơ màng.

    Thẩm Ngạo quá ngang ngược, nhưng loại ngang ngược này, cũng làm lòng Vân Vân nổi lên một tia rung động, trong lòng nghĩ: "Trầm công tử đang ghen phải không? Hắn cũng không phải là những công tử, tướng công, chỉ cầu một đêm phong lưu kia?"

    Thẩm Ngạo nói xong lại liên tục cáo từ, đi ra khỏi Thì Hoa Quán, mới nhớ tới tranh chữ Vương tướng công nhờ mình mang đi còn chưa đưa ra ngoài, Thẩm Ngạo cười cười, không vội, đưa sách và mượn sách giống nhau, đều là cớ nói chuyện yêu đương, hôm nay đã không đưa, như vậy lần sau lại đến đưa, thường xuyên qua lại, Vân Vân cô nương sẽ yêu thương nhung nhớ.

    Hắn rất có lòng tin đối với chính mình, trong lòng lại bắt đầu tính toán, qua ba ngày tiếp theo chính là đại hội giám bảo, Vân Vân ưa thích đồ cổ như vậy, nói không chừng là sẽ đi, nếu có thể ở chỗ đó gặp phải nàng, vậy thì cực kỳ tốt rồi.

    Trở lại Quốc Tử Giám, khóa sớm cũng đã kết thúc, Thẩm Ngạo xấu hổ chạy tới Sùng Văn các gặp đường Đường Nghiêm, đi vào xem xét, Đường Nghiêm cũng là đứng ngồi không yên tại đó, thấy Thẩm Ngạo tiến đến, hai con ngươi lập tức sáng ngời, nghênh tới nói: "Thẩm Ngạo, ngươi cuối cùng cũng đã trở lại, ta còn sợ ngươi đã xảy ra chuyện gì."

    Thẩm Ngạo rất xấu hổ, thì ra tưởng rằng Đường đại nhân sẽ xụ mặt giáo huấn hắn một chầu, ai ngờ lại đổi lấy một câu lo lắng của Đường đại nhân thế này.

    Đường Nghiêm lo lắng không phải không có lý do, Thẩm Ngạo xin nghỉ không trở lại, rất kỳ quặc, ngay từ đầu, Đường Nghiêm vẫn chỉ là nghĩ, có phải là đứa nhỏ này ham chơi, trì hoãn một ít cũng là chuyện thường, nhưng cứ thế chờ đợi, mặt trời trên đầu lên đến ba sào, mấy lần gọi người đi Tụ Hiền môn hỏi Thẩm Ngạo đã trở về chưa, lấy được đáp án cũng làm cho Đường Nghiêm thất vọng, Đường Nghiêm cảm thấy sự tình nghiêm trọng, trong lòng không khỏi hoài nghi, có phải là Thái Học lại làm cái việc gì xấu xa? Thành Dưỡng Tính này là loại người không đạt mục đích thề không bỏ qua, có thể gọi người trói Thẩm Ngạo lại hay không?

    Đường đường là quan tam phẩm, làm sao có thể đi trói người, loại sự tình này Đường Nghiêm không tin tưởng, nhưng Thẩm Ngạo đối với hắn mà nói, giống như bảo bối xoay người, hơn nữa hắn cũng rất ưa thích đứa nhỏ Thẩm Ngạo này, cho nên thấy hắn đặc biệt trọng yếu.

    Có ý nghĩ này, Đường Nghiêm liền đứng ngồi không yên, gấp đến độ sắp giơ chân lên, rồi lại không biết đi nơi nào tìm người, đúng là chân tay bắt đầu luống cuống.

    Bây giờ thấy Thẩm Ngạo trở về, đâu còn có tâm tư trách cứ, trong lòng kêu một tiếng A Di Đà Phật, trời cao phù hộ, vẻ lo lắng trong đầu bị quét sạch, tâm tình liền đặc biệt tốt.

    Thẩm Ngạo xin lỗi Đường Nghiêm, lại nghe Đường Nghiêm dặn dò vài câu, lúc này mới nóng nảy gấp rút chạy tới chuẩn bị khóa buổi sáng, nửa cái buổi sáng, giống như là vừa nằm mơ.

    Khóa buổi trưa qua đi, Thẩm Ngạo buồn ngủ, đêm qua kịch chiến, không khỏi làm cho hắn có chút mệt mỏi.

    Chu Hằng thấy Thẩm Ngạo đi qua, lập tức cười hì hì đi tới, chất vấn: "Biểu ca, đêm qua ngươi đi đâu vậy? Như thế nào không tìm được ngươi?"

    Thẩm Ngạo miễn cưỡng giữ vững tinh thần, kéo Chu Hằng qua chỗ hẻo lánh, trầm giọng nói: "Có chuyện muốn nhờ ngươi xử lý."

    Chu Hằng lần đầu tiên nghe nói Thẩm Ngạo muốn hắn làm việc, trên mặt lập tức lộ ra thần sắc vui mừng, biểu ca này luôn luôn rất thông minh, việc khó gì rơi trong tay hắn phảng phất đều có thể hoàn thành, hôm nay lại cũng có thời điểm cầu hắn.

    Chu Hằng vỗ ngực nói: "Biểu ca chỉ cần nói là được, ta sẽ cố hết sức."

    Thẩm Ngạo nói: "Ngươi nhận thức nhiều bằng hữu, đi giúp ta điều tra thêm, ở phía trong Thái Học phải chăng có một người gọi Trịnh Thơ, tra ra lai lịch của hắn, mang đến đây."

    Chu Hằng lẩm bẩm nói: "Trịnh Thơ? Biểu ca tra Thái Học sinh làm cái gì? Chẳng lẽ đêm qua ngươi đi thanh lâu, vừa mới tranh giành tình nhân cùng hắn à?"

    Tự nhiên bị hắn đoán đúng, Thẩm Ngạo chột dạ cười cười, lập tức cố ý xụ mặt nói: "Tuyệt đối không thể nào, biểu ca ngươi làm người thanh bạch, ngươi không nên suy nghĩ bậy bạ, sở dĩ điều tra hắn, chỉ là muốn chứng minh một sự kiện."

    Chu Hằng là người ưa thích tìm căn nguyên hỏi ngọn nguồn, không tự chủ được. hỏi: "Chứng minh chuyện gì?"

    Thẩm Ngạo cũng không gạt hắn, nói: "Tên Trịnh Thơ này, ta hoài nghi hắn căn bản không phải Thái Học sinh, mà là một tên lưà gạt."

    Chu Hằng trừng mắt nhìn biểu ca, biểu ca như thế nào lại thần thần bí bí, thật kỳ quái, người ta có phải là lừa đảo hay không, có cái gì liên quan đến hắn? Oa, hẳn là biểu ca bị người lừa? Ha ha, hắn cũng có hôm nay, có lẽ chỉ có bản công tử thông minh, ai cũng không lừa gạt nổi ta.

    Chu Hằng giống như cười mà không phải cười nói: "Tốt, ta đây liền đi nghe ngóng, tìm ra đáp án đến cho biểu ca."

    Đang chuẩn bị rời đi, Chu Hằng lại nghĩ tới một sự kiện, lại nói: "Biểu ca, sách của ta đâu, ngươi có thể đưa ta hay không."

    Thẩm Ngạo chắp tay sau lưng, nghiêm mặt hổ nói: "Ngươi rất xấu rồi, đến lúc này còn muốn sách? Được rồi, ngay tại dưới giường của ta, đến lúc đó tự ngươi đi lấy."

    Dù sao Thẩm Ngạo cũng đã thuộc làu làu quyển dâm thư kia rồi, trả lại cho Chu Hằng, người này xem sách của hắn, Thẩm Ngạo ngâm mỹ nhân của hắn.

    Nếu nói nhân sĩ linh thông tin tức nhất Quốc Tử Giám, chỉ sợ không phải Chu Hằng thì không còn ai, nhiều lần trằn trọc nghe ngóng, thực sự đã tìm hiểu được tin tức.
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 105: TIỂU QUẬN CHÚA NỔI BÃO.
    Trong đêm cùng ngày, Thẩm Ngạo đang muốn ngủ, Chu Hằng đến gõ cửa, thần thần bí bí kéo khe cửa ra, chui vào trong, thấp giọng nói: "Biểu ca, ở phía trong Thái Học quả thật có một người gọi là Trịnh Thơ."

    Chu Hằng nói: "Người nọ là người phủ Giang Lăng, tuổi chừng trên dưới 30, lúc nói chuyện có chút lắp bắp, nghe nói bình thường hắn và người khác không tiếp xúc, trong Thái Học cũng không có vài người bằng hữu..."

    Chu Hằng nói một đống lớn, miêu tả Trịnh Thơ, hoàn toàn bất đồng so với lúc Thẩm Ngạo chứng kiến Trịnh Thơ.

    Thư sinh qua tuổi 30 biến thành thiếu niên phong lưu phóng khoáng? Nói chuyện lắp bắp biến thành người miệng lưỡi lanh lợi?

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Chỉ có Trịnh Thơ này thôi sao?"

    Chu Hằng thề thề nói: "Ta đã hỏi qua rồi, ở phía trong Thái Học chỉ có một người Trịnh Thơ này, nếu là có người thứ hai, trên dưới cả nhà Chu Hằng ta..."

    Thẩm Ngạo tiến lên, che miệng hắn, miệng người này quá ăn nói linh tinh, cầm cả nhà làm lời thề?

    Đổ mồ hôi, chết hết sạch sao? Thẩm Ngạo là biểu ca của hắn, coi như là người Chu phủ, người này nguyền rủa cả nhà không tính, ngay Thẩm Ngạo cũng đều cho vào.

    "Tốt rồi, tốt rồi, ta tin tưởng ngươi." Bỏ tay ngăn chặn Chu Hằng ra, Thẩm Ngạo chuyển động cánh tay, lập tức đắc ý cười cười, nói: "Xem ra ta không đoán sai."

    Chu Hằng nói: "Biểu ca không đoán sai cái gì?"

    Thẩm Ngạo đưa con mắt lên, cười nói: "Trịnh Thơ kia là lừa đảo."

    Chu Hằng không rõ ý nghĩ, hỏi: "Trịnh Thơ là lừa đảo? Đánh chết ta cũng không tin, người nọ nói chuyện lắp bắp, có thể gạt được ai?"

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Trịnh Thơ này không phải Trịnh Thơ kia."

    Từ lúc vừa mới bắt đầu, Thẩm Ngạo liền sinh ra hoài nghi, lai lịch Trịnh Thơ kia quá khả nghi, hắn đã là Thái Học sinh, lại leo tường đi ra gặp gỡ Vân Vân? Theo đạo lý, cái này nguyên vốn có thể chứng minh hắn cuồng dại đối với Vân Vân, nhưng, tường viện Thái Học rất cao, há lại một mình hắn, một tên thư sinh tay trói gà không chặt, nói bò là có thể bò lên được hay sao?

    Nghe Vân Vân đối thoại cùng hắn, người kia đã leo ra rất nhiều lần, dùng phong cách học tập của Thái Học, há lại dễ dàng tha thứ để Thái Học sinh như vậy tồn tại?

    Đây chỉ là điểm bắt đầu khả nghi, người bình thường tự nhiên không biết sinh ra hoài nghi đối với mấy cái cạm bẫy nho nhỏ này, Thẩm Ngạo chỉ là là xuất phát từ mẫn cảm nghề nghiệp, từ đó sinh ra tia hoài nghi tí ti, kế tiếp, cử chỉ Trịnh Thơ kia càng làm cho hắn hoài nghi.

    Một khắc Thẩm Ngạo chạy ra, tiểu tặc này biểu hiện vô cùng tốt, vốn là khiếp sợ, lập tức lại biểu lộ nổi giận, đều thập phần thỏa đáng, nhưng sai là sai ở chỗ hắn biểu diễn quá đặc sắc, cái bộ mặt kia biểu lộ ra cảm xúc, cơ hồ đã phát huy đến cực hạn, hết lần này tới lần khác, Thẩm Ngạo chú ý tới hai vai hắn, theo tâm lý học nói, lúc lừa gạt một người, cảm xúc ở vào kích động cực độ, thân thể cũng sẽ sinh ra biến hóa, nhất là bả vai, run run rất rõ ràng.

    Một người có thể giả biểu lộ trên bộ mặt, nhưng cảm xúc chân thật lại không thể giả vờ.

    Nói cách khác, Thẩm Ngạo hiện ra trong phòng Vân Vân, Trịnh Thơ này một điểm tâm tình biến hóa đều không có, vô cùng thờ ơ.

    Càng đặc sắc chính là phút cuối cùng, lúc lừa gạt Thẩm Ngạo lộ ra khiêu khích vẻ, thân là Trịnh Thơ si tình với Vân Vân, vậy mà phẩy tay áo bỏ đi.

    Điều này nói rõ cái gì? Nói rõ Trịnh Thơ này phát giác nguy cơ, trước tiên muốn trốn khỏi hiện trường.

    Thân là đạo tặc nghệ thuật, hiểu biết quá sâu đối với các loại mánh khoé bịp người, Thẩm Ngạo minh bạch, cái này là luật lệ của đám lừa đảo, một khi phát giác bất kỳ khí tức nguy hiểm gì, phải mau chóng thoát đi.

    Không thể tưởng được, tại ngàn năm trước kia, lừa đảo đã có cảnh giác như vậy.

    Phân tích không sai biệt lắm, khuyết điểm duy nhất là ngay ở mục tiêu của tên tiểu tặc này, tiểu tặc đã bố cục, tất nhiên có mưu đồ, tiếp cận Vân Vân, mục đích rốt cuộc là cái gì đây?

    Thẩm Ngạo tinh tường, đối thủ mình đụng phải cũng không đơn giản, kinh nghiệm rất phong phú, Vân Vân là người nào? Cô nương đứng đầu Thì Hoa Quán, người như vậy muốn làm cho nàng vừa gặp đã thương, trừ phi phải có năng lực phân tích tâm lý cao siêu, loại năng lực này thật giống như Thẩm Ngạo, lần đầu tiên nhìn mắt dì, có thể được ra tính cách, yêu thích của dì, lại căn cứ vào thứ dì yêu thích làm ra phán đoán, lại làm cho dì sinh ra thân cận cảm giác đối với hắn.

    Muốn tiếp cận hơn nữa, thắng được hảo cảm của Vân Vân, đối với đạo tặc nghệ thuật mà nói, kỳ thật rất đơn giản, chính như Trịnh Thơ làm như vậy, chỉ cần cẩn thận quan sát, là nhìn ra được thứ Vân Vân yêu thích, phân tích ra tiêu chuẩn nàng đánh giá đối với sự vật.

    Nếu Vân Vân ưa thích công tử bần gia, hắn liền biến thành Thái Học sinh nhà nghèo thất vọng.

    Vân Vân không thích những thư sinh phong lưu phóng đãng kia, hắn liền biến thành gà ngốc, bề ngoài giống như người tốt.

    Vân Vân không thích dỗ ngon dỗ ngọt, hắn lại đi kể một ít lời nói ấm áp bình thản.

    Chỉ là, Trịnh Thơ này tiếp cận Vân Vân, rốt cuộc ôm mục đích gì?

    Đơn thuần vì nữ sắc?

    Thẩm Ngạo cảm thấy không chỉ đơn giản như vậy, khả năng duy nhất chính là đồ cổ của Vân Vân, Vân Vân cất chứa không ít đồ cổ, chỉ cần bắt được tâm Vân Vân, như vậy tên tiểu tặc này muốn lừa toàn bộ mang đi, chẳng phải là như lấy đồ trong túi?

    Thẩm Ngạo duỗi lưng một cái, xem ra mình đối mặt với địch nhân thật sự không đơn giản, chỉ sợ nói hắn bước vào hàng ngũ đạo tặc cũng không đủ để miêu tả, kế hoạch kín đáo, bố cục rõ ràng, lại có thêm động lực rất mạnh, bằng những thứ này, đủ để trở thành đối thủ của Thẩm Ngạo.

    "Dám động thủ trên đầu thái tuế?" Thẩm Ngạo cười khẽ, trong đôi mắt hiện lên một tia khinh miệt, lẩm bẩm nói: "Vậy ngươi nhất định phải chết."

    Bận việc một ngày, Thẩm Ngạo đã mệt mỏi tới cực điểm, rửa mặt xong, liền lên giường ngủ.

    Đợi đến ngày thứ hai tỉnh lại, một cây cỏ mềm mại phảng phất kéo lấy lỗ tai của hắn, nhẹ nhàng cọ cọ một cái, Thẩm Ngạo lập tức cảnh giác, xoay người như diều hâu, thoáng cái đã lật lên, lực đạo tay cũng không nhẹ, đẩy mạnh thân thể của đối phương ra.

    Hai tay dùng sức đẩy, nhưng lại đẩy vào một đống thịt mềm, ấm áp, rất thoải mái.

    "Ôi..." một tiếng, liền nghe được một thanh âm thấp giọng hô, một thân ảnh bị đẩy ngã xuống đất.

    Thẩm Ngạo xem xét, mồ hôi lạnh lập tức chảy ròng, người tới đúng là tiểu quận chúa Triệu Tím Hành kia, trong mắt Triệu Tím Hành chứa nước mắt, đặt mông ngồi dưới đất, đau đến nỗi lông mày vặn lên, răng ngà đều muốn cắn nát.

    Quá nguy hiểm, Thẩm Ngạo trong lòng rùng mình, từ xuyên việt đến nay, mình mà ngay cả bản năng chức nghiệp cũng đều thụt lùi rồi, có người vào phòng, hiện tại hắn mới phát giác, nếu hiện tại vào không phải tiểu quận chúa mà là một thích khách, chỉ sợ mình đã chết rồi.

    Lung lay đầu, trong lòng cười khổ nghĩ: "Có lẽ là ngày hôm qua quá mệt mỏi, vừa ngủ một cái, đúng là chìm xuống luôn, ồ, cô gái nhỏ này vào bằng cách nào?"

    Hắn đang muốn chất vấn, ai ngờ tiểu quận chúa làm ác nhân cáo trạng trước, ngồi y nguyên dưới đất không muốn dậy, căm tức Thẩm Ngạo nói: "Thẩm Ngạo, ngươi... ngươi thật to gan..."

    Chẳng những bờ mông nàng nóng rát đau nhức, nụ hoa chớm nở kia cungx bị Thẩm Ngạo đẩy, giờ phút này cũng có chút khó chịu, chỉ là hai cái nơi cảm thấy khó xử này, tuy đau đến mức làm nàng nghiến răng nghiến lợi, lại cứ có cảm giác không thể nói ra được, đành phải ngồi trên mặt đất, sắp muốn khóc lên rồi, nói với Thẩm Ngạo: "Ta bị ngươi đẩy ngã, ngươi bồi thường đi, ngươi bồi thường đi."

    Thẩm Ngạo bị nàng nói, hắn rất không có đạo lý, bộ dạng trêu chọc, nở nụ cười, nàng đường đường là một quận chúa, tiến vào phòng ngủ của mình, rõ ràng còn có thể hùng hồn như vậy, xem ra tương lai, bảng xếp hạng cường nhân vô sỉ thành Biện Kinh bị thay đổi cũng là chuyện sớm hay muộn, đây là thiên phú đó.

    Thẩm Ngạo mặc áo ngoài, không để ý tới nàng, hôm nay nhất định phải cho nàng biết chút lợi hại, nếu không theo như tính tình xuất quỷ nhập thần của cô gái nhỏ này, ai biết tiếp theo nàng sẽ hiện ra ở nơi nào.

    Đổ mồ hôi, thật đáng sợ, chỗ này tốt xấu cũng là lãnh địa tư nhân của Thẩm Ngạo, nàng nói đến là đến, quả thực hơi quá mức.

    Triệu Tím Hành thấy Thẩm Ngạo không để ý tới nàng, cực kỳ ủy khuất, vừa đau vừa vội mà cưỡng bức nói: "Thẩm Ngạo, ngươi phải bồi thường ta, phải để sư phụ ngươi vẽ tranh cho ta, muốn ba... Không, muốn bốn bức, ngươi không bồi thường ta liền không đứng dậy, ta không thuận theo, không thuận theo "

    Thẩm Ngạo lập tức im lặng, đây là uy hiếp sao? Chính mình bị uy hiếp, rất đáng sợ đó.

    Ngáp một cái, mỉm cười cúi thấp đầu từ trên cao nhìn xuống tiểu loli này, thở dài nói: "Cái chỗ này mới có mười ngày nửa tháng không lau, ai, con chuột, gián…. thật sự là đáng giận, lại bắt nó coi đây là ổ yên vui, xem ra không thể dung túng, phải từ từ lau phòng, tiêu diệt đám chúng nó, người có trách..."

    Triệu Tím Hành chưa nghe hết lời cuối cùng của Thẩm Ngạo, con mắt đã lập tức trừng lớn lên, oa oa kêu to, lại còn ngồi dưới đất không đứng dậy...
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 106: HỘI GIÁM BẢO.
    Có ý nghĩ này, hắn liền lập tức hành động, những ngày này theo Thẩm Ngạo bù đắp nhãn lực, tuy nói giám định và thưởng thức thứ này cần tích lũy kinh nghiệm thời gian dài, nhưng dù sao có sư phụ tốt như vậy dạy, cuối cùng có thể mơ hồ đoán ra để lừa người.

    Chu đại thiếu gia rất hăng hái, đã cảm giác ra mình có thể khiêu chiến danh gia biết giám định và thưởng thức cổ vật rồi, liền vụng trộm đi tìm hảo hữu Tằng Văn của phụ thân, miệng gọi đầy tiếng bá phụ, vô cùng thân mật, mục đích là hi vọng Tằng Văn có thể tiến cử một danh ngạch cho hắn.

    Hắn đã mày dạn mặt dày ra tay, Tằng Văn cũng không có đạo lý không bán nhân tình này đi, dứt khoát đã chấp thuận ý đồ của Chu Hằng.

    Trên đường đi, gia tất nhiên là miệng Chu đại thiếu không thể ngừng, nói liên miên liên tục, nói ra nguyên nhân hậu quả đại hội giám bảo này gây ra. Thì ra nguyên nhân gây ra đại hội giám bảo này, là ý tưởng đột phát của Đại hoàng tử Triệu Hằng, kỳ thật ở phía sau lưng việc này, cũng có một chút nhân tố tranh thủ tình cảm của hoàng thượng.

    Tuy Triệu Hằng là Đại hoàng tử, nhưng hoàng thượng lại không coi trọng hắn, cho đến hôm nay, Triệu Hằng có thực quyền của con trai trưởng, nhưng vẫn không được trao tặng địa vị thái tử.

    Hoàng thượng là hoàng đế phong lưu, thích viết chữ, vẽ tranh tốt, đối với giám định và thưởng thức cũng là rất lành nghề, nhiều nhi tử (đứa con) ở bên trong như vậy, cũng chỉ có đứa con thứ ba của hoàng thượng, Triệu Giai kế thừa vài phần bổn sự của hắn, cho nên đứa con hoàng thượng yêu thích nhất, tự nhiên là Triệu Giai.

    Chính là bởi vì như thế, Triệu Hằng xấu hổ, lúc này nếu là lại không biểu hiện ra một ít yêu thích để hấp dẫn chú ý của hoàng thượng, cái địa vị thái tử này sớm muộn gì cũng cách hắn càng ngày càng xa, chữ viết, làm thơ, hắn không sánh bằng Tam hoàng tử, cố gắng như thế nào cũng là uổng công, cuối cùng, đầu Triệu Hằng nóng lên, liền quyết tâm làm chút ít văn vẻ tại việc giám định và thưởng thức đồ cổ.

    Thẩm Ngạo vừa nghe, vừa nghĩ: "Cái đó và ta có liên quan gì đâu, ta chỉ muốn Đại hoàng tử ban giải thưởng, là xong rồi!." Chỉ là không biết Vân Vân có thể đi hay không, Chu Nhược và Xuân nhi chưa tới, đã rất làm cho người ta thương tâm. Đúng rồi, còn có Trịnh công tử kia, Trịnh công tử à Trịnh công tử, hôm nay tốt nhất không nên đụng phải bổn công tử, ta không muốn làm ngươi chịu nhục đâu.

    Hai người sóng vai đến phủ đệ Đại hoàng tử Triệu Hằng, nói là phủ đệ hoàng tử, nhưng so với phủ Quốc công, quy mô lại có vẻ nhỏ hơn nhiều, so sánh với các đại Vương phủ, cũng có vẻ mộc mạc hơn, cửa ra vào có bảy tám gia đinh xếp thành một hàng, mấy thái giám quản sự ăn mặc áo bào mới tinh đón khách bên ngoài.

    Xe ngựa Đoan Chính hoàn toàn chạy băng băng qua cửa, Thẩm Ngạo, Chu Hằng nghênh đón, Đoan Chính xuống xe, lập tức thấy bọn họ, mỉm cười, vốn là nói với Thẩm Ngạo: "Lúc này đây, Thẩm Ngạo nên vì ta mà chiếm vị trí thứ nhất, lại để cho người Biện Kinh nhìn một cái, cháu ngoại trai nhà của ta lợi hại thế nào."

    Lập tức, ánh mắt lại rơi vào trên người Chu Hằng, thấy hắn cũng tới, trong đôi mắt tàn khốc kia lại hòa hoãn hơn rất nhiều. Làm cha, lại là người yêu cất chứa đồ cổ, nhi tử có chút hào hứng cũng là tốt, liền nói về hướng Chu Hằng: "Hằng nhi, nghe nói ngươi cũng muốn tham dự giám bảo?"

    Chu Hằng thấy Đoan Chính, tựa như chuột thấy mèo, kinh hồn táng đảm nói: "Đúng vậy, thưa phụ thân."

    Thẩm Ngạo nhìn ở trong mắt, trong lòng liền vui vẻ: "Quả nhiên là vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Chu thiếu gia này không sợ trời không sợ đất, hôm nay lại rất dễ bảo, thật sự là khó gặp." Thẩm Ngạo nói về hướng Đoan Chính: "Dượng, tuy nói biểu đệ vừa mới tiến vào nghề, tiến bộ lại rất nhanh, lúc này đây tham dự giám bảo, cũng không phải muốn khoe khoang nhãn lực của hắn, chỉ là tìm một cơ hội để lịch lãm rèn luyện mà thôi."

    Chu Hằng gật đầu, cười nói: "Hai ngươi theo ta vào thôi, xem xem Tằng bá phụ của các ngươi đã đến chưa."

    Đi vào phủ đệ của Đại hoàng tử, Thẩm Ngạo đi dọc theo đường, chứng kiến nhiều thứ, trong lòng tiếc hận vì Triệu Hằng, xem ra Triệu Hằng thật đúng là rất bi phẫn. Nói hắn là thái tử, hắn lại danh bất chính, ngôn bất thuận, không thể nhập chủ Đông cung (làm chủ triều đình), nhưng muốn nói hắn không phải thái tử, dựa theo quy củ triều Đại Tống, nên sớm được phong làm Thân vương, Quận vơng rồi, bây giờ là vẫn chưa được phong gò, không thấy Đông cung, cũng không có Vương phủ, chỉ có thể tạm thời dung thân ở phía trong tòa nhà lớn.

    Đươck một tên đầy tớ nhà quan dẫn vào chính sảnh, rất nhiều người đã đợi lâu, có rất nhiều người nhận thức Đoan Chính, ào ào đứng lên hành lễ đối với Đoan Chính, Đoan Chính hoàn lễ với từng người, tràng diện có vẻ có chút náo nhiệt.

    Thẩm Ngạo và Chu Hằng là tiểu bối, tự nhiên là mắt xem mũi mũi nhìn tâm, thành thành thật thật mà đứng ở bên người Đoan Chính, cười cười theo kiểu có lệ.

    Chỉ một lúc sau, người càng ngày càng nhiều, cũng may cái đại sảnh này không nhỏ, lại cũng chứa được rất nhiều người, đám nô bộc kia bưng trà chén nhỏ, xuyên thẳng qua giữa đương đi, hoặc châm trà cho khách nhân, hoặc đưa khăn tay lên.

    Chu Hằng thần thần bí bí nói với Thẩm Ngạo: "Lúc này đây có không ít cao thủ đến, biểu ca nên cẩn thận, ngươi xem người nọ, chính là Lưu tướng công được xưng mắt hoàng kim, ngươi chớ coi thường hắn, cha ta từng nói, ở phía trong thành Biện Kinh này, nhãn lực của hắn là tốt nhất."

    Thẩm Ngạo mỉm cười đầy cảm hứng, trông qua theo phương hướng ngón tay Chu Hằng chỉ, Lưu tướng công có biệt danh mắt hoàng lim kia, trông rất gầy gò, ngồi ngay ngắn ở trên ghế, đang cúi đầu lời nói nhỏ nhẹ cùng một người, thỉnh thoảng đưa con mắt lên nhìn sắc trời bên ngoài, hiển nhiên là đã không chờ được, muốn thử một lần.

    Thẩm Ngạo hừ lạnh một tiếng, trầm giọng nói: "Mắt hoàng kim? Hôm nay làm hắn biến thành mắt gà chọi." Thẩm Ngạo ghét nhất là người khác lấy đôi mắt biết nhìn đồ cổ đi khắp nơi khoe khoang, kỳ nhân dị sĩ chính thức, căn bản là không quan tâm chút hư danh ấy, Lưu tiên sinh này, tâm danh lợi quá nặng.

    Chỉ là... Thẩm Ngạo so với mắt hoàng kim kia, cũng không tốt hơn bao nhiêu, đại ca không nói nhị ca, mắng tâm danh lợi của mắt hoàng kim quá nặng, trong lòng Thẩm Ngạo lại đồng thời nghĩ: "Không đúng lắm, coi trọng tâm danh lợi là cái gì? Cái này bất chính, chẳng phải nói rõ có lòng cầu tiến sao? Chẳng lẽ nhất định phải làm một ẩn sĩ, mới có vẻ đạm bạc? Bổn công tử có lẽ là có được lòng cầu tiến của chính mình, nên để cho lũ tiểu tử khoác lác chém gió kia nhạt nhòa đi thôi."

    Chu Hằng nghe Thẩm Ngạo nói lời hung hăng càn quấy, cười lên ha hả, nhất thời chủ quan, lại rước lấy không ít ánh mắt, tính cả con mắt lạnh lùng của Đoan Chính quét tới, Chu Hằng lập tức che miệng lại, không dám phát ra âm thanh nữa.

    Phía trên cái phòng này còn có một tầng lầu các, trong sương phòng trên lầu các, cửa sổ nhỏ mở ra, hơi thăm dò vào bên trong, là vừa xem được toàn cảnh trong sảnh, trong sương phòng này đã chuẩn bị tốt dưa và trái cây, trà bánh, Đại hoàng tử Triệu Hằng đang cẩn thận từng li từng tí đứng ở một bên, ở trên một mặt ghế thái sư, Triệu Cát chính là lười biếng đóng mắt dưỡng thần.

    Ở trước mặt Triệu Cát, Triệu Hằng đến thở mạnh cũng không dám, so sánh với rất nhiều hoàng tử, Triệu Hằng cũng không có vẻ yếu kém, chính là tướng mạo lại không giống Triệu Cát, nho nhã tiêu sái như vậy, bình thường đến cực điểm, nếu không phải ỷ vào thân phận Đại hoàng tử, chỉ sợ ngay cả thời gian Triệu Cát nói chuyện cùng hắn cũng không nhiều.

    Càng là như thế, Triệu Hằng càng phải cẩn thận, không dám có chút lười biếng, châm trà cho Triệu Cát, cười nói: "Phụ hoàng, lúc này đây đại sư giám bảo bên trong thành Biện Kinh đều được mời tới, phụ hoàng chỉ cần sống chết mặc bây, liền có một hồi trò hay để nhìn."

    Triệu Cát giương mắt, hỏi: "Giai nhi và Tím Hành như thế nào còn chưa tới?"

    Một câu nói kia lập tức lại làm cho mặt Triệu Hằng cứng đờ, lập tức khôi phục bộ dáng khúm núm, thấp giọng nói: "Tam đệ và Tím Hành muội muội sắp đến rồi, có bọn hắn và phụ hoàng ở chỗ này nhìn cuộc thi, trong đầu phụ hoàng cũng thoải mái một ít."

    Triệu Cát khẽ mỉm cười nói: "Tại đây không cần ngươi hầu hạ, ngươi xuống dưới chủ trì hội giám định và thưởng thức cổ vật đi."Triệu Hằng vội vàng nói: "Thời điểm còn sớm lắm, cứ để cho bọn họ từ từ." Cung kính châm trà ngon đến chén trà trước người Triệu Cát, Triệu Cát nhận lấy, nhẹ nhàng uống một ngụm, đột nhiên đưa con mắt lên: "Công phu ngươi pha trà lại có tiến bộ, chiêu thức pha trà ấy là học của ai?"

    Triệu Hằng đang muốn đáp lại, liền nghe được có người gác cổng cao giọng nói: "Vận Vương điện hạ, Thanh Hà quận chúa đến."

    Tâm tình Triệu Cát thật tốt, nở nụ cười, buông chén trà nhỏ trong tay xuống, nói: "Nhanh, đi đón bọn họ đến."

    Bộ dạng Triệu Hằng cũng là rất kinh hỉ, nói: "Nhi thần sẽ lập tức xuống dưới, đã lâu không gặp Tam Hoàng đệ, thật sự muốn nghị luận nhiều việc cùng hắn." Nói xong, liền đi ra khỏi sương phòng.

    Chỉ một lúc sau, hai người Tam hoàng tử Triệu Giai và Thanh Hà quận chúa Triệu Tím Hành cùng nhau tiến đến, trong đại sảnh lập tức bắt đầu yên lặng. Có mấy người nhận thức Triệu Giai, đi qua hành lễ với hắn, Triệu Giai chỉ là khẽ mỉm cười đáp lễ, ngược lại, Triệu Tím Hành ở bên cạnh hắn, mặt mũi tràn đầy vẻ thù sâu, con mắt quét qua, liền chứng kiến Thẩm Ngạo, dắt hoàng Tam ca bên người làm cho mình bạo dạn hơn, đi đến trước mặt Thẩm Ngạo, trợn mắt nói: "Nói mau, dì cả sư phụ ngươi rốt cuộc đáng sợ như thế nào?"

    Vốn là hai người có ý định làm Thẩm Ngạo sợ hãi, ai ngờ Triệu Tím Hành lại đột nhiên cải biến chủ ý, nàng chính là muốn làm cho Thẩm Ngạo biết rõ nàng cũng tới đây.

    Toàn trường xôn xao, dì cả sư phụ rất đáng sợ sao? Rất nhiều người đều không rõ, một đôi mắt nhìn về phía Thẩm Ngạo, không ít người nghĩ trong lòng: "Chẳng lẽ người này đã đắc tội Thanh Hà quận chúa? Nếu là như vậy, chỉ sợ người này sắp xong rồi, Thanh Hà quận chúa rất được hoàng thượng sủng ái, đắc tội nàng, cũng không phải là việc gì tốt."

    Thẩm Ngạo cười một tiếng ha ha, nói: "Sư phụ ta thấy dì cả hắn, đã không chút máu, trọn vẹn lưu lại ba năm ngày mới có thể ngừng, ngươi nói dì cả hắn có đáng sợ hay không?"

    Triệu Tím Hành lập tức kinh ngạc, nói: "Còn có chuyện như vậy sao, chẳng lẽ dì cả của Trần tướng công biết pháp thuật?"

    Thẩm Ngạo không hề để ý nàng, nhìn về phía Triệu Giai, cười ha ha nói: "Điện hạ, xin thứ cho Thẩm mỗ làm càn, không biết chúng ta có phải đã gặp nhau ở nơi nào rồi hay không?"

    Triệu Giai đang muốn cười cười đáp lại, con mắt thoáng nhìn Tím Hành, chỉ thấy nàng trợn mắt nhìn về phía mình, lời thân mật khách sáo lập tức nuốt vào trong bụng, mím môi lắc đầu, ý nói là hắn và Thẩm Ngạo chưa từng gặp qua.

    Triệu Tím Hành hừ lạnh một tiếng, cười nói: "Thẩm Ngạo, lúc này đây ngươi nhất định phải chết, ngươi tinh thông thi họa, nhất định không am hiểu giám bảo, ta tới nhìn ngươi xấu mặt, ai bảo ngươi khinh thị ta, muốn ta làm chân chạy cho ngươi."

    Nàng lại đủ ngay thẳng, lại làm cho những người nghiêng tai dự thính kia nghe xong liền trợn mắt há hốc mồm. Thẩm Ngạo cười nói: "Làm sao ngươi biết ta không am hiểu giám bảo?"

    Triệu Tím Hành nhân tiện nói: "Ngươi không cần phải giả trang, đây là Tam hoàng tử điện hạ nói, hắn nói ngươi không biết giám bảo, có nên tin không?"

    Ta tin ngươi mới là có quỷ, trong lòng Thẩm Ngạo thầm mắng, lại nhìn Triệu Giai, chỉ thấy Triệu Giai lắc đầu cười khổ, muội muội không hiểu đạo lí đối nhân xử thế như vậy, áp lực phía trên rất lớn.

    Không bao lâu, Triệu Hằng đi xuống lầu, nghênh đón Tam hoàng tử Triệu Giai và Thanh Hà quận chúa, thân mật tới gần Triệu Giai, thấp giọng nói chút ít lời, lại gật đầu về hướng Triệu Tím Hành, Triệu Tím Hành mấp máy miệng, hình như cũng không ưa thích Đại hoàng tử này, Triệu Giai lại có vẻ rất thân cận cùng Triệu Hằng, nói xong, Triệu Hằng liền dẫn hai người lên lầu.

    Trong sảnh lại khôi phục bình tĩnh, Chu Hằng ở bên cạnh tràn đầy oán niệm, nhìn qua tiểu bóng lưng quận chúa, cô đơn nói: "Ai... Một đóa hoa thật tốt, không biết tương lai sẽ phải cắm trên bãi phân trâu nào?" Hắn tự nhận là vô vọng truy cầu quận chúa rồi, trong lòng vô cùng mất mát.

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt nhìn Chu Hằng, uốn nắn hắn, nói: "Chu Hằng biểu đệ, làm sao ngươi có thể vũ nhục tương lai Thanh Hà quận chưa như vậy, dụng tâm cũng quá ác độc, người ta là cứt trâu sao? Là cứt trâu sao?"

    Chu Hằng nhếch miệng, ủy khuất không nói gì thêm nữa.

    Người tới càng ngày càng nhiều, Tằng Túc An và vài người bằng hữu cũng tới, cười hì hì chào hỏi cùng Thẩm Ngạo, Chu Hằng.

    Lại có gia đinh tuân lệnh nói: "Lễ bộ Thượng Thư Dương Thực, Thái Học Thành Dưỡng Tính, Quốc Tử Giám Đường Nghiêm đến."

    Đang nói, Tam cự đầu(ba con quái vật) Lễ bộ tiến đến, lần này lại càng náo nhiệt, hôm nay có không ít giám sinh, Thái Học sinh xin nghỉ đến xem cuộc chiến, lập tức ào ào tuôn ra, hai nhóm người đúng là phân chia rõ ràng, ví dụ như Quốc công, Tằng Văn đi về phía Đường Nghiêm vấn an, cũng không thiếu đại nhân, đi mời Thành Dưỡng Tính đến.

    Về phần những người tuổi trẻ, càng là một bộ dáng cục súc bất an đi về phía hai người hành lễ.

    Bọn người Thẩm Ngạo, Chu Hằng, Tằng Túc An cũng đều đi qua, đều hành lễ về hướng Đường Nghiêm, Thẩm Ngạo mỉm cười nói: "Đại nhân cũng tới sao?"

    Đường Nghiêm coi trọng Thẩm Ngạo nhất, cũng dùng dáng tươi cười nói: "Thịnh hội như thế, lại có Dương đại nhân mời, tự nhiên là phải đến đây, Thẩm Ngạo, nghe nói ngươi cũng muốn tham gia giám bảo?"

    Kỳ thật Đường Nghiêm không yêu thích giám định và thưởng thức cổ vật, chỉ là nghe nói Thành Dưỡng Tính vụng trộm an bài không ít Thái Học tham gia, còn tự mình động viên bọn hắn, trong đầu không vui sướng rồi, Thành Dưỡng Tính này rất gian trá, chỉ sợ vì hội giám định và thưởng thức cổ vật này, đã làm tốt chuẩn bị, hôm nay là muốn sai Thái Học sinh làm ra náo động, tìm về mặt mũi trước đó.

    Vừa nghĩ như thế, hắn đâu có thể không đến, chẳng những muốn tới, hơn nữa tuyệt đối không thể để cho Thái Học áp chế Quốc Tử Giám, trong nội cung đã truyền ra tin tức, nói là hoàng thượng vô cùng có khả năng cải trang đến xem cuộc chiến, cho nên, lúc này đây chỉ có thể thắng, không thể thua.

    Hắn chuẩn bị rất vội vàng, cơ hồ là tay không tiến đến, đưa mắt nhìn lại, Thái Học sinh chỉ có vài người trong sảnh, trong lòng buông lỏng, tuy trên học vấn, Quốc Tử Giám so với Thái Học muốn thấp hơn một chút như vậy, nhưng luận giám định và thưởng thức cổ vật, chỉ sợ lại cao hơn bọn hắn một cái đầu.
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 107: BỊ KHIÊU KHÍCH.
    Giám sinh đều là đệ tử quan viên, cơ hội những người này thấy bảo vật cũng nhiều, hơn nữa đi theo bậc cha chú mưa dầm thấm đất, đại đa số đều cũng có chút ít nhãn lực, mà Thái Học phần lớn là cùng thư sinh, đừng nói giám định và thưởng thức, chỉ sợ ngay cả sờ đồ cổ giá trị ngàn kim cũng đều chưa từng sờ qua, cho dù là có thiên phú, kinh nghiệm cũng có vẻ chưa đầy.

    Đường Nghiêm cuối cùng cũng chắc chắc trong lòng, xem ra không đến mức hoàn toàn lâm vào thế bị động.

    Thẩm Ngạo tiếp tục cười nói với Đường Nghiêm: "Đại nhân có thể tới xem cuộc chiến, động lực của giám sinh chúng ta liền đầy đủ."

    Thẩm Ngạo rất rõ ràng tâm tư trong lòng hiệu trưởng, người này gần đây luôn xích mích cùng Thành Dưỡng Tính, sở dĩ đến đây, là khuyến khích cho đám giám sinh, thua người không thua trận, Quốc Tử Giám không thể rơi xuống hạ phong trước Thái Học sinh trong hội giám bảo.

    Đường Nghiêm càng cao hứng mà cười rộ lên, vỗ vỗ bả vai Thẩm Ngạo, dùng để bày ra sự cổ vũ, ánh mắt lập tức rơi vào trên người Đoan Chính, khẽ khom người về hướng Đoan Chính: "Công gia, cháu ngoại trai của ngươi tiền đồ vô lượng đó."

    Đoan Chính vuốt râu khẽ mĩm cười nói: "Cám ơn Đường đại nhân nói tốt."

    Trong lòng Đoan Chính lại phi thường cao hứng và tự hào, Thẩm Ngạo là cháu ngoại của hắn, cũng coi như nửa đứa con trai, có thể được Quốc Tử Giám Đường Nghiêm khích lệ, trên mặt rất có ánh sáng.

    Vừa đúng lúc này, một thái giám quản sự phủ Đại hoàng tử nói với mọi người: "Mời chư vị đại nhân, các lão gia đến lầu hai ngồi."

    Một ít nhân vật đầy quyền lực tham dự giám bảo ào ào lên lầu, Thành Dưỡng Tính còn lưu luyến không rời mà lôi kéo mấy Thái Học sinh, thấp giọng thì thầm cái gì đó, cuối cùng mới vội vàng chạy lên lầu hai.

    Những người này lên sương phòng lầu hai, xem xét, hoàng thượng vậy mà cũng ở nơi đây, vốn là sững sờ, ào ào chuẩn bị hành lễ, đã thấy Triệu Cát khoát tay cười cười nói với bọn họ: "Chư vị đại nhân, tất cả mở cửa sổ nhỏ trước người để xem cuộc chiến, lễ liền miễn đi, không chứng kiến hôm nay Trẫm cải trang sao?"

    Mọi người khúm núm, tất cả chuyển sang tư thế nhỏ nhẹ, mở cửa sổ, nhìn phong cảnh trong sảnh, cái sương phòng này cơ hồ là đặc chế vì để xem cuộc chiến, từ nơi này nhìn ra ngoài, đúng là nhìn một cái không xót gì, có thể xem xét rõ ràng động tĩnh trong sảnh, còn có chút quan viên, phú hộ thân phận khá thấp, tự nhiên là không được ngồi, chỉ có thể đứng ở phía sau Công gia, Hầu gia, trông mong xem xét qua khe hở.

    Đường Nghiêm và Thành Dưỡng Tính, hai người vừa mới ngồi cùng một chỗ, hai người hôm nay xem như trở mặt thành thù rồi, trong lòng đều rất xem trọng lần tỷ thí hội giám bảo này, loại cảm giác này không thua gì lần sơ thí thứ nhất trước đó.

    Lúc này đây tổ chức giám bảo, đúng là hoàng thượng tọa trấn, ai tốt ai xấu, hoàng thượng có thể xem cái là biết rõ, hơn nữa, hoàng thượng cũng là người yêu giám định và thưởng thức đồ cổ, nếu có Thái Học sinh hoặc giám sinh trổ tài, Quốc Tử Giám hoặc Thái Học cũng có vinh quang đi theo.

    Thành Dưỡng Tính hôm nay lại làm ra một bộ dạng rất chắc chắc, khẽ mỉm cười vuốt râu, trong miệng từ từ nói: "Hôm nay giám sinh cũng đến không ít đó, Đường đại nhân chắc là nắm chắc thắng lợi trong tay rồi!."

    Mặc dù Thành Dưỡng Tính nói như thế, nhưng trong khuôn mặt lại hiện ra một chút vẻ châm chọc, một đôi bằng hữu này, cừu oán hôm nay đã là càng kết càng lớn, ngay cả đường sống để quay về cũng không có.

    Thành Dưỡng Tính vừa dứt lời, có không ít quan viên xuất thân bắt đầu Thái Học ào ào cười khẽ, muốn nghe Đường Nghiêm ứng đối như thế nào.

    Đường Nghiêm cười ha ha một tiếng, nói: "Thành đại nhân đã sớm có chuẩn bị, Đường mỗ làm sao dám nắm chắc thắng lợi." Ý tứ của những lời này là ngươi quá tự kiêu, không có phúc hậu, rõ ràng bất động thanh sắc mà đi âm thầm chuẩn bị, Đường Nghiêm hắn không phải loại người này, phản ứng chậm chạp hơn một ít, cho dù bại, đó cũng là bị ngươi đánh lén.

    Quan lại xuất thân Thái Học ào ào nhíu mày, lời Đường Nghiêm nói quá chói tai, hình như là Thái Học thắng, cũng không phải bởi vì Thái Học nhiều chi sĩ giám định và thưởng thức đồ cổ, mà là vì chuẩn bị thoả đáng, một đại nhân trong đó rốt cục không nhịn được, nói: "Đường đại nhân nói gì vậy, thịnh hội như thế, Thái Học sẽ tham dự, hẳn là phải chuẩn bị một hai, việc này cũng không được sao?"

    Đường Nghiêm xem xét, hắn nhận thức người này, là một công bộ chủ sự xuất thân Thái Học, những lời này của hắn đã làm rõ ý tứ, muốn bắt đầu nhen nhóm thùng thuốc súng, Đường Nghiêm đang muốn châm chọc hắn vài câu, một người bên cạnh lại cười lạnh nói: "Nói như vậy, giống như là Thái Học đã chiếm vị trí thứ nhất trong hội giám định và thưởng thức đồ cổ lần này không bằng, thắng bại còn chưa công bố, Thái Học hẳn là cho rằng mình đã thắng sao?"

    Người này Khoát Tu, khoan thai nhìn động tĩnh trong sảnh, liên tục cười lạnh, người này làm việc trong phủ Kinh Triệu, nghĩ đến cũng đúng, đây là quan viên xuất thân ở phía trong Quốc Tử Giám.
    Đường Nghiêm liền cười cười phối hợp nói: "Lời nói này không sai, thắng bại chưa phân, nói nhiều như vậy có làm được cái gì, chúng ta sống chết mặc bây, đợi cho thắng bại công bố lại bắt đầu nói chuyện cũng không muộn."

    Dù sao hoàng thượng đang ở chỗ này, Thành Dưỡng Tính cũng không muốn huyên náo quá cương, cũng cười nói: "Thử dùng mắt đợi xem."

    Đại hoàng tử tới chỗ Triệu Cát trước, xin một câu chỉ thị, liền đi xuống lầu chủ trì giám bảo.

    Trong sương phòng cực lớn lập tức an tĩnh lại, nhiều ánh mắt trông mong nhìn lên.

    Triệu Hằng không thể tưởng được, hôm nay náo nhiệt như thế, quan to hiển quý bên trong thành Biện Kinh đều đến rồi, chính là phụ hoàng cũng tự mình đến xem cuộc chiến, trong lòng hơi có chút kích động, hắn sống nửa đời người, thật đúng là không được chú ý như vậy, hít vào một hơi, bắt đầu cao giọng nói chuyện với người giám bảo trong sảnh, lời dạo đầu đơn giản là đương kim Ngô Hoàng thánh minh, trăm họ an cư lạc nghiệp vân vân, lời nói xoay chuyển, đánh mắt về hướng thái giám quản sự kia, liền có rất nhiều nô bộc nâng rất nhiều đồ cổ che khăn hồng tiến đến, về sau tuyên bố giám bảo bắt đầu.

    Thẩm Ngạo và Chu Hằng, Tằng Túc An ngồi cùng một chỗ, mấy giám sinh cũng ào ào hướng tụ tập ngồi bên này, tại bên kia, mười Thái Học sinh mặc áo đạo Thái Học sinh không có hảo ý nhìn về hướng Thẩm Ngạo, liên tục cười lạnh.

    Kỳ thật từ vừa mới bắt đầu, những Thái Học sinh này biết thân phận Thẩm Ngạo, con mắt nhìn hắn liền bắt đầu cực nóng, Thẩm Ngạo này, thậm chí chỉ là cái tên, đối với tất cả Thái Học sinh, chính là vô cùng nhục nhã, chiếm thứ nhất sơ thí, về sau lại nhờ hoàng thượng viết lưu niệm nhục nhã Thái Học, nếu Thái Học sinh nào có thể thắng hắn một bậc, tuyệt đối có thể được xưng tụng là anh hùng bên trong Thái Học.

    Trong lòng những người này ào ào nghĩ: "Nghe nói Thẩm Ngạo này viết chữ vô cùng tốt, mình so sánh thì kém hắn, làm thi từ chỉ sợ cũng không phải là đối thủ của hắn, nhưng luận giám định và thưởng thức, không tin tên họ Trầm này còn có thể lợi hại như vậy."

    Nhất định phải từ từ giáo huấn Thẩm Ngạo, lại để cho Thẩm Ngạo biết rõ, Thái Học sinh cũng không phải dễ bắt nạt

    Đại hoàng tử vừa dứt lời, còn chưa tuyên bố quy củ trận đấu, một người trong Thái Học sinh đã đong đưa cây quạt đứng lên, hắn trông rất bình thường, nhưng quần áo trên người lại có giá cả xa xỉ, xem xét chính là phú gia công tử, cười cười, ánh mắt rơi vào trên người Thẩm Ngạo: "Huynh đài chính là Thẩm Ngạo?"

    Mọi người xem xét, oa, nhanh như vậy đã có người cừu oán rồi, cái này có tính là mượn hội giám bảo để báo tư thù không?

    Tốt, nhìn thật là náo nhiệt.

    Thẩm Ngạo bất động thanh sắc cười cười, nhưng trong lòng lại mắng lên liên tục, trận đấu còn chưa bắt đầu đã tới khiêu khích, có người gấp gáp như ngươi sao?

    Chỉ là, trên mặt Thẩm Ngạo vẫn mang theo dáng tươi cười nói: "Đúng, ta chính là Thẩm Ngạo."

    Công tử hào hoa phong nhã này thu cây quạt, hành lễ về hướng Thẩm Ngạo, trên mặt lại không nhìn ra nửa điểm cung kính, cười lạnh nói: "Tại hạ Vương Chi Thần, nghe nói Trầm công tử thi thư song tuyệt, sớm muốn thỉnh giáo, chỉ là không biết Trầm công tử có hiểu giám bảo hay không?"

    Sắc mặt Đại hoàng tử lập tức đen đi, quy củ trận đấu là hắn định, đến lúc đó xuất ra bảo vật, phát mỗi người một trang giấy, một cây viết, để cho bọn họ ghi thông tin về đồ cổ trên giấy, sau đó lại đào thải người giám bảo đoán sai lai lịch xuống dưới.

    Ai ngờ những người này quá không hiểu quy củ, còn chưa bắt đầu, đã có người muốn tìm người đấu đá.

    "Vô lý quá đáng!" Triệu Hằng mắng một câu trong lòng, đang muốn gọi người đuổi tên Thái Học sinh quấy rối này xuống dưới.

    Ai ngờ ý nghĩ này vừa mới hiện lên, lập tức lại có Thái Học sinh đứng lên, khiêu khích nhìn Thẩm Ngạo, nói: "Trầm công tử rất nổi danh, nhất định là không dám tỷ thí cùng Vương huynh, nếu nói là thi thư, đệ tử tự nhận Vương huynh không phải là đối thủ của Trầm công tử, nhưng nói đến giám định và thưởng thức đồ cổ, ha ha..." Cười to một tiếng, câu nói kế tiếp lại không nói nữa, đây là giúp đỡ Vương Chi Thần, bức Thẩm Ngạo ra tay.

    Người này vừa nói như vậy, những Thái Học sinh kia àoào làm càn cười ha hả, giống như giám bảo hội lúc này đây, bọn hắn đã nắm chắc thắng lợi trong tay.
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 108: KIÊU NGẠO.
    Thẩm Ngạo bình tĩnh nhìn mấy Thái Học sinh khiêu khích trước mặt, mỉm cười, cũng không có ý định để ý tới.

    Những người này, căn bản không đáng làm hắn tức giận, tâm tình của hắn nếu như càng chấn động, lại càng dễ dàng bị bọn hắn nắm mũi dẫn đi.

    Những người này rõ ràng cho thấy bọn họ đến đây đều là vì cừu oán, hoặc là muốn nhân cơ hội nổi danh.

    Thẩm Ngạo biết rõ, chính mình đã thành nhân vật mọi người nghị luận nhiệt tình, những người này ào ào khiêu chiến về hướng mình, thứ nhất là vì sự tranh giành giữa Thái Học, Quốc Tử Giám, thứ hai là hi vọng tại hội giám định và thưởng thức đồ cổ sẽ đánh bại mình, từ đó có thể thành danh mà thôi.

    Hắn không cho bọn hắn đạt được ý nguyện.

    "Như thế nào? Thẩm huynh không dám tới sao?" Vương Chi Thần nói chuyện đầu tiên, nhìn nhìn Thẩm Ngạo, cười lạnh một tiếng, hắn xuất thân tiền đường hào môn [giàu sang quyền thế], mặc dù trong nhà không có ai làm quan viên, nhưng gia cảnh lại cực kỳ giàu có, hơn nữa từ nhỏ đã rất có hứng thú đối với đồ cổ, do đó luyện được một đôi tuệ nhãn, trước kia, Thẩm Ngạo này thừa cơ vũ nhục Thái Học, hôm nay mục đích chủ yếu hắn đến đây chính là tìm Thẩm Ngạo khiêu chiến.

    Huống chi Thành đại nhân đã ám chỉ qua, chỉ cần tài nghệ của bọn hắn có thể trấn áp giám sinh một cái đầu ở hội giám bảo, cho dù là hành động quá mức một ít cũng là có thể.

    Lúc này, hắn thấy Thẩm Ngạo không để ý tới mình, cho rằng Thẩm Ngạo sợ, lại càng liều lĩnh mà cười nói: "Người nổi danh, thì ra đúng là người nhu nhược, xem ra Quốc Tử Giám này, quả nhiên là không có người nào." Hắn đong đưa cây quạt, có vẻ đặc biệt đắc ý, ngoái đầu nhìn lại liếc nhìn đồng bọn sau lưng, cười ha ha nói: "Như thế xem ra, hội giám bảo này thật sự là cực kỳ không thú vị..."

    Thẩm Ngạo tiếp tục bảo trì thong dong, hời hợt nói: "Bổn công tử chưa bao giờ đọ sức cùng chó và mèo, để Vương huynh thất vọng, thật sự thật là vô cùng có lỗi."

    Ngụ ý rõ ràng như vậy, Vương Chi Thần làm sao không nghe hiểu, Vương Chi Thần cả giận nói: "Thẩm huynh nói như vậy, là xem thường Vương Chi Thần ta sao?"

    Thẩm Ngạo vẻ mặt chân thành tha thiết nhìn Vương Chi Thần, dáng tươi cười chân thành nói: "Vương huynh có cái gì để Thẩm mỗ để ngươi ở trong mắt sao?"

    Vương Chi Thần lạnh lùng nhìn Thẩm Ngạo căn bản không để hắn vào trong mắt, đong đưa cây quạt trào phúng nói: "Cãi nhau cùng ngươi chẳng có ý nghĩa gì, Vương mỗ chỉ biết là, Quốc Tử Giám này quả nhiên là nhân tài tàn lụi, bổn công tử muốn so thử tài giám định và thưởng thức đồ cổ, cũng không có người nào dám tiếp, ha ha..."

    Một câu này nói ra, lập tức làm đám giám sinh ở trong sân giận dữ, Tằng Túc An rốt cục không nhịn được mà đứng lên, trên mặt lại mang theo vẻ nhàn nhã vui vẻ nói: "Vương huynh nói như thế, Tằng mỗ không thể không so sánh cùng với Vương huynh một lần."

    Vương Chi Thần liếc nhìn Tằng Túc An, liền hỏi: "Ngươi là ai?"

    Tằng Túc An nói: "Tại hạ đã từng là giám sinh, hôm nay khảo thi được cái tiểu công danh, đang chờ Lại bộ ban chức quan, ngươi cứ gọi ta là Tằng công tử."

    Vương Chi Thần khép cây quạt lại, cười nói: "Thật tốt, Tăng huynh đã dám đến tự rước lấy nhục, ta cũng cho phép ngươi, chỉ là, đã phân cao thấp, cũng nên có một phần thưởng? Không bằng như vậy đi, nếu người nào thua, liền tại đây, phía trên đại đường, kêu một tiếng Quốc Tử Giám là trường hiếu học, như thế nào?"

    Vương Chi Thần ngược lại thông minh, Thẩm Ngạo không phải dùng chữ hoàng đế viết lưu niệm để làm Thái Học nhục nhã sao? Cái này gọi là gậy ông đập lưng ông.

    Tằng Túc An không cho là đúng, nói: "Tằng mỗ tự nhiên phụng bồi."

    Vương Chi Thần liền nói với tên bồi bàn bưng đồ cổ: "Tùy tiện nhặt một món đồ cổ đến đây."

    Lầu hai, trong sương phòng, Triệu Cát mỉm cười, không nhanh không chậm uống trà, khóe mắt quét qua, ánh mắt chiếu đến, rơi vào trên người Đường Nghiêm, Thành Dưỡng Tính.

    Đường Nghiêm vừa mới cùng hoàng thượng hai mắt nhìn nhau, cảm thấy rùng mình, vội vàng đến bên cạnh Triệu Cát, thấp giọng nói: "Hoàng thượng, đám giám sinh không hiểu chuyện..."

    Triệu Cát lắc lắc đầu nói: "Thiếu niên nên như thế, ngươi không cần sợ hãi, xem thật náo nhiệt!"

    Đường Nghiêm lại cẩn thận từng li từng tí trở lại chỗ ngồi xuống, trong lòng hắn hơi có chút tâm thần bất định, hoàng thượng ở chỗ này nhìn, Tằng công tử nhất định phải không thua kém, nếu là thua, cái này rất không ổn.

    Triệu Cát gọi một nội thị tới, phân phó nói: "Đi gọi Đại hoàng tử lên đây đi, nói không cần ở dưới mặt chủ trì, theo Trẫm xem, phương pháp tỷ thí, như vậy rất tốt."

    ............

    Chỉ một lúc sau, tại trước mắt bao người, một người bồi bàn nâng một kiện đồ cổ đến trước mặt Tằng Túc An và Vương Chi Thần, nhếch khăn hồng lên, một đồ sứ liền hiện ra trước mắt hai người.

    Tất cả mọi người nín hơi bất động, chờ hai người xem ai giám định ra lai lịch cái đồ sứ này trước, Tằng Túc An xem xét cái đồ sứ này, ánh mắt liền ngưng trọng, cẩn thận đánh giá tính chất, công nghệ, trong lòng liền suy nghĩ: "Cái đồ sứ này, công nghệ cũng không phải quá lâu, nhiều nhất chỉ là lúc Lưỡng Tấn, nhưng hoa văn đồ sứ này thô ráp, không phải là sản phẩm phỏng chế chứ? Chỉ sợ cũng chưa chắc, sơ kỳ thời Tây Tấn, trăm nhà tiết kiệm, chính là hoàng đế cũng giản lược tất cả, phần lớn xe chở đều dùng xe trâu làm chủ, đồ cổ tinh tế lưu truyền tới nay cực kỳ thiếu, hẳn là..."

    Hắn cúi thân, rất nghiêm túc nhìn đường vân cái đồ sứ kia, trên đường vân có rất nhiều chỗ loang lổ, đã có chút ít không thấy rõ rồi, chỉ có thể chứng kiến một chút thuốc nhuộm màu xanh mờ mờ.

    Tằng Túc An nhất thời khó có thể quyết đoán, đúng là ngây dại thoáng cái.

    Đang tại thời điểm hắn tập trung tinh thần, Vương Chi Thần lại đong đưa quạt giấy, dương dương đắc ý nói: "Cái đồ sứ này lại phảng phất như đồ thật, không tệ, đáng tiếc, đáng tiếc." Tiếp theo là một bộ dạng lắc đầu tựa như rất tiếc hận.

    Bên cạnh liền có người hỏi: "Vương công tử, tại sao ngươi thấy nó là sản phẩm mô phỏng?"

    Ngón tay Vương Chi Thần chỉ nắp cái đồ sứ kia nói: "Chư vị nhìn xem, cái nắp này, chỗ cuối cùng nhiễm một tầng màu xanh, đồ sứ loại này, chỉ mới bắt đầu lưu hành ở lúc Lưỡng Tấn, mà đường vân mặt ngoài, tuyệt đối không phải cởi mở như nhà Đường, ngược lại, là có một loại cảm giác phiêu dật, cũng chỉ có thời kì Lưỡng Tấn, loại đường này vân mới thường thấy nhất. Nhưng chư vị suy nghĩ một chút, lúc Lưỡng Tấn, đồ sứ đã có thể làm thành màu xanh sao?"

    Rất nhiều người đột nhiên bừng tỉnh, có người nói: "Vương công tử nói không sai, người Tấn, từ Vương công, cho tới đầy tớ, đều dùng màu trắng làm vẻ vang, trong lúc này, vách tường rõ ràng là màu trắng, vì cái gì còn muốn tốn hao công phu lớn như vậy để nhuộm màu xanh lên đó?"

    "Đúng là đạo lý này, cho nên bổn công tử cho rằng, cái đồ sứ này hẳn là làm giả." Vương Chi Thần đắc ý nở nụ cười, lúc này bộ dạng thoạt nhìn lại càng vênh váo.

    Chỉ là một chỗ rất nhỏ, lại căn cứ vào tri thức đọc sách cổ, liền có thể phân ra dạng nào đó hay cái gì đó là thật giả, dùng Tằng Túc An thực lực, nếu là cho nhiều hắn thời gian, hắn có thể tìm ra cái này sơ hở, đáng tiếc chính là, Vương Chi Thần quá là nhanh, đã tỷ thí, chậm một phần đã thua, người ta đã nói ra nó là sản phẩm mô phỏng, trừ phi ngươi có thể chứng minh hắn là đồ thật, nếu không chỉ có nhận thua phần.

    Sắc mặt Tằng Túc An vốn là đỏ lên, lập tức lại bắt đầu trở nên tái nhợt, chán nản thất vọng nói: "Vương huynh, Tằng mỗ thua."
    Vương Chi Thần cười lạnh nói: "Như vậy xin mời Tằng công tử giữ lời hứa."

    Tằng Túc An lại càng túng quẫn, cố gắng nổi lên, câu nói kia lại như thế nào cũng không thể nói ra miệng, các học sinh ào ào thúc giục, cái này nói: "Tằng công tử nhanh hô, chúng ta rửa tai lắng nghe."

    Cái khác nói: "Tằng công tử như thế nào còn muốn thẹn thùng hơn so với nữ nhân, không phải là một câu sao? Sao còn nói không nên lời?"

    Bị các học sinh không ngừng chế nhạo, đám giám sinh lại nổi giận, một giám sinh đứng ra nói: "Để cho ta tới chiếu cố Vương huynh, nếu ta thua, câu nói kia của Tằng công tử, ta tới hô thay hắn, nếu ta thắng ngươi, thì như thế nào?"

    Vương Chi Thần khinh miệt cười một tiếng, nói: "Không biết các hạ là ai?"

    Giám sinh nghiêm mặt nói: "Tại hạ Xà Thành."

    Vương Chi Thần cười nói: "Thật tốt, nếu là ngươi thua, liền phải hô câu nói vừa rồi kia hai lần, nhưng nếu là ta thua, liền triệt tiêu, như thế nào?"

    Xà Thành nói: "Có thể "

    Vương Chi Thần cười cười gật đầu nói: "Giám sinh các ngươi đã không sợ chết, Vương mỗ chỉ có thể tiếp tục phụng bồi." Khẩu khí có vẻ vô cùng hung hăng càn quấy.

    Bên người, một Thái Học sinh nói: "Chậm đã." Người này từ từ đứng lên, nói với Vương Chi Thần: "Vương huynh đã ra mặt một lần, lần này để cho ta tới giáo huấn Xà công tử không biết trời cao đất rộng này một chút." Người này cũng mặc cẩm y, chắc hẳn trong nhà cũng là rất giàu có, khuôn mặt dài, có vẻ rất chính khí, chỉ là cặp mắt kia hơi nhỏ một ít, phá hủy tướng mạo, hắn cười hắc hắc, hướng Xà Thành nói: "Xà công tử, tại hạ Chu Trọng Bân, hiện tại chúng ta bắt đầu đi!"

    Gọi bồi bàn cầm đồ cổ đến, vạch khăn hồng lên, đồ cổ lúc này là vòng tay nạm vàng bạch ngọc, vòng ngọc dùng ba đoạn bạch ngọc hình cung gắn liên tiếp vào nhau mà thành, nơi được nạm vàng là dùng xương cốt động vật làm, có thể rút vòng ngọc ra, tự do khép mở, chế tác thập phần tinh xảo.

    Xà Thành đang muốn nhìn kỹ, Thái Học sinh được kêu là Chu Trọng Bân đã cười rộ lên ha ha: "Cái vòng tay bạch ngọc này xác thực rất tinh xảo, đáng tiếc, cũng là làm giả."

    Mọi người kinh nghi bất định, ào ào nhìn về phía Chu Trọng Bân, nếu là người này thật sự nói đúng, chỉ sợ nhãn lực vẫn trên Vương Chi Thần, chỉ đảo mắt liếc qua, liền có thể nhìn ra sơ hở, năng lực như vậy, đã có thể dùng thần kỳ để hình dung.

    Chỉ có Thẩm Ngạo, miệng hàm chứa ý cười, phảng phất rất thờ ơ đối với sự tình trước mắt.

    Chu Trọng Bân khẽ cười nói: "Đã là vòng tay bạch ngọc, không thể như vậy, cái bạch ngọc này cũng là giả rồi, bạch ngọc lại được xưng là nhuyễn ngọc, hòa điền ngọc, tính chất tinh tế tỉ mỉ chặt chẽ mà tính dai lại vô cùng tốt, công cụ làm ra sẽ sáng bóng, chỉ là, bạch ngọc trên vòng tay bạch ngọc này tuy dùng tài liệu không sai, nhưng bạch ngọc khai thác thời cổ, phần lớn có khá nhiều tạp chất, nào được bóng loáng tinh tế tỉ mỉ giống như thời nay, người phỏng chế nghìn tính vạn tính, lại không ngờ được điểm này, dùng sai phương pháp, mặt khác, cho dù cố gắng các nơi, cũng chỉ là uổng phí một phen công phu."

    Chu Trọng Bân cầm lấy Bạch Ngọc vòng tay cho mọi người nhìn kỹ, người nhìn vào ào ào gật đầu, Chu Trọng Bân xác thực không nói sai.

    Sắc mặt Xà Thành tức thì đại biến, còn chưa chờ hắn nhận thua, lại có một giám sinh đứng ra, đến nơi này, tất cả giám sinh đều mang tâm lý cùng chung mối thù, bọn hắn không thể tưởng được, mấy Thái Học sinh lại lợi hại như thế, Quốc Tử Giám thua liền hai trận, nếu không lấy lại thế cục, sau này sẽ không thể đi ra ngoài gặp người.

    Ngược lại, tâm tư Chu Hằng không biết lúc nào đã bắt đầu tinh tế tỉ mỉ, nhìn tâm thần Thẩm Ngạo không hề để ý, thấp giọng nói: "Biểu ca, hôm nay ngươi làm sao vậy?"

    Thẩm Ngạo nhếch miệng, nói: "Ta đang đợi người."

    Chu Hằng nghi hoặc nói: "Đợi người? Hẳn là sẽ có tiểu mỹ nhân tới sao? Oa, biểu ca, ngươi rốt cuộc có cái tin tức gì?"

    Thẩm Ngạo mắt trắng không còn chút máu, nói: "Ta đang đợi tên họ Trịnh kia đến."

    Chu Hằng lập tức nghĩ tới, biểu ca từng vải hắn đi nghe ngóng một người Thái Học sinh họ Trịnh, giống như tên là Trịnh Thơ, không phải đã hỏi thăm ra thân phận tên họ Trịnh này là giả dối rồi sao? Vì cái gì còn phải đợi hắn? Vấn đề này lại làm cho Chu Hằng nhất thời không nghĩ ra được.

    Mà ở phía sau, Thái Học sinh và giám sinh trong tràng tỷ thí đã càng ngày càng kịch liệt, song phương cưỡi ngựa xung phong ào ào như gió, chỉ là kết quả lại làm kẻ khác ngỡ ngàng, liên tục thi đấu bảy cuộc, đám giám sinh đúng là thua bảy lần, những Thái Học sinh này, thực tế là dùng Chu Trọng Bân, Vương Chi Thần còn có một người gọi Hoàn Không xông ra, nhãn lực vô cùng tốt, thoáng cái liền đánh cho đám giám sinh hoa rơi nước chảy.

    Lầu hai, trong sương phòng, Thành Dưỡng Tính đã muốn vuốt râu cười rộ lên, mấy Thái Học sinh này, đều là người nổi bật hắn chọn lựa ra từ trong mấy ngàn đệ tử, nhất là hai người Chu Trọng Bân, Vương Chi Thần, trong nhà hai người này, một người chính là làm cửa hàng đồ cổ, một người mở hiệu cầm đồ, từ nhỏ liền đi theo trưởng bối phân biệt đồ cổ, sớm đã luyện được nhãn lực thường nhân khó có thể so sánh, bằng vào những cậu ấm giám sinh tựa như nghiệp dư này, đâu là đối thủ của bọn hắn.

    Mà Đường Nghiêm tâm thần lại trầm xuống, liên tiếp chiến bại, đúng là thua liền bảy cuộc, cái này chẳng những dọa người, hơn nữa là ném vào mặt Đường đại nhân, tương lai chuyện này truyền đi, chỉ sợ sẽ lại trở thành trò cười, Quốc Tử Giám thật vất vả vãn hồi rồi một chút thanh thế, chỉ sợ hôm nay sẽ triệt để chôn vùi.

    "Sớm biết như thế, hôm nay có lẽ là không tới thì hơn, thật sự là mất hết mặt mũi, xấu hổ, đáng xấu hổ..." Đường Nghiêm toát ra ý nghĩ này trong lòng, thấy Thành Dưỡng Tính cố ý miết sang đây nhìn chính mình, thực hận không thể tìm một khe hở để chui vào.

    Những người khác cũng có người cao hứng bừng bừng, có người uể oải than, mọi người ở đây, phần lớn không phải xuất thân Quốc Tử Giám thì chính là Thái Học, quan viên Thái Học thấy nhân tài mới xuất cứ chiến liền thắng, tự nhiên là mừng không thể áp chế. Mà quan viên Quốc Tử Giám xem xét, oa, thua quá thảm rồi, ngay cả lực chống đỡ đều không có, lập tức ảm đạm không nói.

    Triệu Cát chỉ mỉm cười, gọi Tam hoàng tử đến bên người, thấp giọng nói: "Trẫm mệt mỏi, ai, thì ra tưởng rằng là một hồi long tranh hổ đấu, hiện tại xem ra, lại là mèo đùa giỡn chuột, không thú vị, không thú vị, ngươi và Tím Hành theo Trẫm bãi giá hồi cung đi!"

    Triệu Giai cười nói: "Phụ hoàng sao không nhìn thêm một hồi, có lẽ sẽ có lúc chuyển cơ cũng không nhất định!"

    Triệu Cát mấp máy miệng, giống như đang do dự.

    Lúc này, trong thính đường dưới lầu, mỗi người Thái Học sinh mừng rỡ như điên, bọn hắn chưa bao giờ thống khoái như vậy, nguyên một đám bức giám sinh bị thua kia thực hiện hứa hẹn, cả tràng diện đúng là loạn, một điểm quy củ đều không có.

    Mà đám giám sinh hoàn toàn sự khác biệt, mỗi người ảm đạm cúi đầu, trong khoảng thời gian ngắn, đúng là chân tay luống cuống, bình thường những người này đều là được người nịnh nọt quen, hôm nay lại bị các học sinh giẫm đến sít sao, so sánh lại không sánh bằng, lui về lại không có đường.

    Vương Chi Thần đứng ra, cố ý lạnh giọng cười nói: "Trên cái hội giám bảo này, Quốc Tử Giám cũng dám đấu cùng Thái Học, chỉ bằng mấy con mèo ba chân sao? Ha ha, chư vị huynh đài có lẽ hay là nguyện đánh bạc chịu thua đi!"

    Tằng Túc An muốn phản bác, lại không biết nói cái gì cho phải, đúng lúc này, ở phía sau, bên người truyền đến một hồi than nhỏ, chỉ nghe Thẩm Ngạo cười khổ nói: "Mèo ba chân sao? Nguyện đánh bạc chịu thua là tự nhiên, chỉ là, Vương huynh phải chăng đã quên, kim cương vô địch tiểu lang quân Thẩm Ngạo còn chưa xuất hiện mà!"

    Thẩm Ngạo bỗng nhiên đứng lên, vừa rồi hắn cần sửa sang lại mạch suy nghĩ một tý, chỉ là giờ phút này, trong đầu hắn đã bắt đầu vô cùng tỉnh táo, Quốc Tử Giám và Thẩm Ngạo cùng vinh cùng nhục, hôm nay bị người khi dễ đến mức này, hắn không có đạo lý không động thân đứng ra.

    Khinh miệt mà quét mắt nhìn mấy Thái Học sinh này, Thẩm Ngạo chỉ vào Vương Chi Thần nói: "Ngươi..." Ngón tay lại rơi vào trên người hu Trọng Bân nói: "Ngươi..." Cuối cùng chỉ hướng Hoàn Không nói: "Còn ngươi nữa. Ba người các ngươi, toàn là đồ vô dụng!"
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 109: CHO CÁC NGƯƠI MỞ MANG TẦM MẮT.
    Thẩm Ngạo vừa dứt lời, trong sảnh lập tức yên tĩnh, tiếng thở của mọi người phát ra rõ mồn một.

    Một chửi ba, Trầm công tử này, lại chửi ba cao thủ giám bảo Thái Học, đây có ý nghĩa là thách thức quyết đấu, thách thức trần trụi.

    Tự tin như vậy, cuồng vọng như vậy, không chỉ chọc giận ba người Vương Chi Thần, Hoàn Không, Chu Trọng Bân, càng làm cho tất cả khách mới nhất thời cả kinh thẫn thờ.

    Ngược lại là đám giám sinh, bọn họ ẩn ẩn có chút bận tâm, tuy thanh danh Thẩm Ngạo tại Quốc Tử Giám rất lớn, nhưng cũng không người nghe nói qua hắn biết giám bảo, huống chi là một người một mình đấu với ba cao thủ?

    Lầu hai, trong sương phòng, tinh thần Triệu Cát đang cảm thấy không thú vị đột nhiên trở nên hưng phấn, mắt trông về phía xa Thẩm Ngạo, hứng thú nói: "Có chút ý tứ rồi, Thẩm Ngạo này lại rất cuồng vọng, Trẫm muốn nhìn một chút, hắn có phải là có tài năng thật sự hay không."

    Triệu Tím Hành không cho là đúng nói: "Thẩm Ngạo khoác lác, hắn nhất định sẽ thua."

    Triệu Cát cười nói: "Tại sao vậy?"

    Triệu Tím Hành không có nửa điểm chần chờ nói: "Tam hoàng tử điện hạ nói."

    Triệu Giai lập tức xấu hổ

    Bên kia, Thành Dưỡng Tính đùa cợt cười một tiếng, vuốt râu nói: "Thẩm Ngạo điên rồi sao? Hắn là sớm có chuẩn bị, hay chỉ là mạnh miệng nói bừa?"

    Thành Dưỡng Tính ẩn ẩn có chút bận tâm, nhưng lập tức lại bình thường trở lại, một người thiếu niên hậu sinh, muốn đối phó ba cao thủ giám bảo? Muốn thắng? Tuyệt đối không có khả năng

    Mình còn có cái gì cần lo lắng hay sao?

    Liếc liếc Đường Nghiêm bên cạnh, nói móc: "Đường đại nhân, Quốc Tử Giám quả nhiên ngọa hổ tàng long, lại có nhân tài lấy một địch ba."

    Đường Nghiêm nhai nuốt lấy lời Thành Dưỡng Tính nói, trong lòng không khỏi mà nghĩ: "Hừ, hắn căn bản đang mỉa mai Thẩm Ngạo không biết tốt xấu "

    Kỳ thật Đường Nghiêm cũng lo lắng, nếu Thẩm Ngạo tìm một người đi ra tỷ thí, có lẽ hắn hoàn sinh ra hi vọng, như vậy, Thẩm Ngạo có thể vãn hồi một ít mặt mũi vì Quốc Tử Giám, nhưng lấy một địch ba?

    Ai... Là nghé con mới đẻ không sợ cọp!

    .........

    Tằng Túc An nhẹ nhàng kéo kéo tay áo Thẩm Ngạo, thấp giọng nói: "Trầm công tử..." Hắn thành tâm nhắc nhở Thẩm Ngạo, bảo hắn phải cẩn thận, nhưng vừa vặn kêu danh tự Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo liền cắt đứt lời hắn trước.

    Thẩm Ngạo cười rất thong dong, nói với Tằng Túc An lộ vẻ lo lắng đối diện: "Tằng công tử yên tâm, đối phó ba mao đầu tiểu tử này, ta vẫn là dư sức, đừng nói là ba người bọn hắn, cho dù tất cả Thái Học sinh trong chỗ này cùng tiến lên đến ta cũng không sợ, chỉ có điều..."

    Thẩm Ngạo lắc đầu, giống như cười mà không phải cười, quét qua những Thái Học sinh kia, sau đó mới nói: "Trong Thái Học sinh cũng chỉ có ba người này dòm sơ sơ được con đường giám bảo, về phần những người khác, nhiều hơn nữa cũng chỉ là đồ trang trí."

    Một câu nói kia xem như cuồng ngạo tới cực điểm rồi, lập tức có Thái Học sinh bất mãn với Thẩm Ngạo, chửi bậy nói: "Khẩu khí thật lớn, hừ, nhìn ngươi cuồng được bao lâu, chỉ sợ ngươi sẽ thua triệt để!"

    Thẩm Ngạo không để ý tới hắn, nói với bồi bàn bên hông: "Cầm đồ cổ đến đây!"

    Vương Chi Thần, Hoàn Không, Chu Trọng Bân, ba người nhìn nhau cười một tiếng, Thẩm Ngạo đã xuất cuồng ngôn muốn so sánh cùng ba người bọn họ, bọn hắn không có đạo lý cự tuyệt, hôm nay bọn hắn tới chính là muốn lại để cho Thẩm Ngạo thất bại thảm hại mà.

    Vương Chi Thần nhìn Thẩm Ngạo, cười lạnh nói: "Thẩm huynh đừng hối hận!"

    Đầu Thẩm Ngạo hơi ngẩng lên cao một chút, dùng đến ánh mắt kiêu căng nhìn Vương Chi Thần, nói: "Ta là người chưa bao giờ biết cái gì gọi là hối hận, còn phải nhờ Vương huynh chỉ giáo!"

    Chu Trọng Bân trừng mắt liếc Thẩm Ngạo, nói: "Đợi tí nữa ngươi sẽ biết!"

    Nói xong, đang lúc mọi người chú ý, có nội thị nâng đồ cổ đến, vạch khăn hồng ra, là một bức tranh chữ, cẩn thận từng li từng tí, mở bức tranh chữ cổ kính này ra, nội thị liền lui sang một bên.

    Chu Trọng Bân hận thấu Thẩm Ngạo, một lòng muốn cho Thẩm Ngạo khó chịu, lập tức cúi người nhìn bức tranh chữ, chỉ nhìn lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ) bức tranh chữ này viết bốn chữ « Tiến Quý Thẳng Ngoại », Chu Trọng Bân hít một hơi thật sâu, « Tiến Quý Thẳng Ngoại »? Đây chính là bảo vật không thể thấy nhiều, tác giả « Tiến Quý Thẳng Ngoại » chính là Chung Diêu, chữ Chung Diêu viết có thể so sánh cùng Vương Hi Chi, nhất là dạng chữ tiểu Khải, nghe nói chính là tự thể Chung Diêu thủ sáng tạo ra.

    Mà « Tiến Quý Thẳng Ngoại » lại càng là một bức tranh chữ đỉnh phong hiếm có của Chung Diêu, nghe nói năm đó còn bị cung đình Đường cất chứa, trước mắt, cái bức « Tiến Quý Thẳng Ngoại » này cũng không biết là thật hay là giả.

    Chu Trọng Bân tiếp tục nhìn kỹ, Vương Chi Thần cùng Hoàn Không cũng đi tới, bắt đầu nhìn tranh chữ hoặc chữ viết, góc cạnh, hi vọng tìm ra sơ hở.

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Không cần nhìn, tranh chữ này của Chung Diêu là giả."

    Đám giám sinh tinh thần chấn động, Thẩm Ngạo chỉ hơi đảo qua, có thể kết luận ra cái tranh chữ này là thật hay giả?

    Ngoại trừ khiếp sợ, rất nhiều người tự nhiên là khó mà tin được.

    Chu Trọng Bân đưa con mắt lên, cười lạnh nói: "Không biết Thẩm huynh bởi vì duyến cớ nào nói nó là giả dối."

    Tốc độ Thẩm Ngạo xem xét cũng quá nhanh rồi, trong lòng Chu Trọng Bân căn bản không tin, coi như là người giám bảo càng lợi hại hơn, cũng tuyệt đối không thể có tốc độ nhanh như vậy.

    Thẩm Ngạo tràn đầy tự tin nói: "Chữ viết làm giả, phân hai chủng loại cao minh và thấp kém, một loại là ngụy thần, đã tìm kiếm ý được cảnh của nguyên tác, chọn dùng bút pháp của tác giả, trực tiếp viết. Loại phương pháp giả tạo này rất khó làm được, người giả tạo cần có tạo nghệ nghệ thuật cực cao.

    Chỉ là, cái bức chữ viết này rõ ràng cho thấy dùng phương pháp thấp kém, bỏ thêm phương pháp làm giả vào để chế tạo ra, trước khi làm giả, dùng giấy hoặc bút mảnh xử chí hình dáng. Lập tức sẽ rất giống tác phẩm ban đầu, loại làm giả này chợt xem còn có chút tương tự, nhưng nếu là người có tâm, chỉ cần nhìn một cái, liền sẽ phát hiện ý vị cả bức tác phẩm trì độn, đầu bút lông khô khan vô thần, màu sắc thiếu khuyết đậm nhạt, người làm giả này, tuy trước đó chuẩn bị kĩ càng, nhưng cuối cùng bởi vì chột dạ e sợ, khó tránh khỏi làm mất đi thần vận, chỉ cần xem xét chữ là có thể nhìn ra sơ hở. Các ngươi nhìn xem, vẻ miêu tả bên trong cái chữ viết này, phải chăng phát hiện cái chữ viết này miêu tả không cùng? Lại nhìn kỹ thần vận cái chữ viết này, ha ha... đến cả tác phẩm thấp kém như vậy, cũng phối hợp trên kiểu viết lớn nhỏ chằng chịt hấp dẫn, linh hoạt kỳ ảo, tiêu sái vô cùng của Chung Diêu sao? Quá ngốc."Làm giả thi họa là nghề Thẩm Ngạo dùng để ăn cơm, nếu nói là xem xét đồ cổ khác, cũng là phải nhìn một lúc, gặp cổ họa, dùng trình độ Thẩm Ngạo chỉ cần nhẹ nhàng quét mắt một vòng, phân ra thật giả cũng không đáng bao nhiêu cái nháy mắt, căn bản không cần phí bao nhiêu thời gian.

    Sau khi Chu Trọng Bân nghe xong, lập tức nhìn miêu tả bên trong chữ viết, vừa xem xét, sắc mặt đột nhiên thay đổi, quả nhiên đúng như Thẩm Ngạo nói, cái này làm giả thật sự dùng phương pháp miêu tả bỏ thêm vào, người bình thường giám định chữ viết, phần lớn bắt đầu từ trang giấy trước, bởi vì trang giấy thật ra là rất khó khăn ngụy tạo, có thể nói là khó nhất, dù sao trải qua mấy trăm năm, trang giấy rất dễ dàng bị hao mòn, thậm chí tổn hại, mà ba cao thủ Thái Học sinh không hẹn mà cùng đều lựa chọn bắt tay vào nơi này trước.

    Ai ngờ Thẩm Ngạo lợi hại hơn, chỉ nhìn chữ viết, liền có thể cảm nhận được thần vận của nó, trực tiếp phân biệt ra thật giả.

    Đám khán giả ào ào xôn xao, chiêu thức ấy của Thẩm Ngạo thật sự quá tuyệt rồi, cần liếc mắt đã giám định được, coi như là hiểu người công việc thư pháp, muốn xem xét chữ viết cổ là thật hay giả, ít nhất cũng cần một ít thời gian, Thẩm Ngạo lại rất tốt, xem xét thoáng qua, liền công bố đáp án.

    Kỳ thật bọn hắn không biết, Thẩm Ngạo biết phương pháp giả tạo đồ cổ, chí ít có trên trăm chủng loại, chữ viết giả tạo lại qua tay hắn càng là hàng trăm hàng nghìn, giả tạo nhiều lắm rồi, đối với các loại phương pháp chế tạo đã hiểu rõ như lòng bàn tay, nếu ngay cả tranh được làm giả cũng không nhìn ra, đâu còn có thể lăn lộn trong cuộc chơi, đã sớm mưu sinh bằng con đường khác rồi.

    Vương Chi Thần không chịu thua, nói: "Nghe nói thư pháp Trầm công tử vô cùng tốt, Vương mỗ vô cùng bội phục."

    Vương Chi Thần nói những lời này, ý tứ lại không cần nói cũng hiểu, Thẩm Ngạo lúc này đây chẳng qua là đầu cơ trục lợi mà thôi, hắn viết chữ lợi hại như vậy, muốn phân biệt chữ viết là thật hay giả tự nhiên cao minh hơn người khác nhiều lắm.

    Cho nên, bọn hắn không phục.

    Không phục? Thẩm Ngạo đúng là chuyên trị đám người không phục, trị liệu không phục, biện pháp tốt nhất chính là triệt để đánh tan tự tin của bọn hắn, làm cho bọn họ vô cùng xấu hổ.

    Muốn chơi? Hắn Thẩm Ngạo sẵn sàng chơi đến cùng.

    Thẩm Ngạo mỉm cười vô tình nói: "Vương huynh nói không sai, như vậy chúng ta tiếp tục giám định và thưởng thức đồ cổ đi, lúc này đây, coi như làm tập thể dục, chúng ta tiếp tục giám định nào."

    Hắn lại rất hào phóng, chỉ là, loại này rộng lượng, giống như cường giả bố thí đối với kẻ yếu.

    Thẩm Ngạo đong đưa cây quạt ngồi xuống, hoàn toàn không để ba người bọn họ vào mắt, cố ý ngẩng lên đầu nhìn về phía xà nhà.

    Đổ mồ hôi, Đại hoàng tử chính là Đại hoàng tử, xà nhà trong phòng lại đều dùng tới gỗ lim sơn hồng tốt nhất ghép lại, đáng tiếc, đáng tiếc, vật liệu gỗ tốt như vậy...

    Có chút thất thần rồi, không thể kiêu ngạo, phải rụt rè, trước tiên phải giết chết ba cái tên gia hỏa chán ghét này, không nên lo lắng vấn đề vật liệu gỗ nữa.

    Lúc này lại có bồi bàn bưng đồ cổ tới, lần này là một cái bình sứ, hình thức cái bình sứ này cũng không tệ, cũng không biết có phải nguyên nhân bảo dưỡng rất tốt hay không, lại không nhìn ra quá nhiều phong cách cổ.

    Ba người Vương Chi Thần lại tập trung tinh thần nhìn, Thẩm Ngạo cũng không dám chậm trễ, bắt đầu chăm chú xem xét tường tận.

    Công nghệ chế tạo cái bình sứ này cũng không tệ, thai cốt(xương cốt, độ dày bình) khá dày, màu sắc khá sâu, hiện lên màu xám, tầng vỏ dày mà đều, hiện lên màu nâu xanh.

    Thẩm Ngạo lập tức nhận định, cái này nên là công nghệ thời kì Lưỡng Tấn, bởi vì thời kì Lưỡng Hán Tam quốc trước đó, công nghệ chế tạo đồ sứ tương đối đơn sơ, là tuyệt đối không thể chế tạo ra bình sứ như vậy.

    Lại nhìn hoa văn trên bình sứ, Thẩm Ngạo cơ hồ có thể kết luận cái này nên là đồ cổ hầm lò thời kì Tây Tấn, càng là được nung trong hầm lò, đặc điểm hoa văn gần càng tự nhiên, mà đặc điểm chủng loại này là đồ sứ được bảo tồn rất lâu.

    Về phần bình sứ là thật hay giả, Thẩm Ngạo đã hiểu rõ trong đầu, cười nói: "Tây Tấn dùng hầm lò nung bình sứ, quả nhiên dùng rất bền, trải qua mấy trăm năm, lại vẫn không có dấu vết xước hoặc bong ra từng mảng, thật khó có được! "

    Đám khán giả lại là chấn động, có lẽ là chỉ trong giây lát, chốc lát, một lát(lắm lát quá) trong lúc đó, Thẩm Ngạo này đã kết luận cái bình sứ này là thật hay giả và lai lịch của nó, tốc độ cực nhanh, vượt quá ngoài dự liệu của mọi người.

    Ba người Vương Chi Thần đột nhiên thu định thần lại, kỳ thật bọn hắn đã từng hoài nghi đây là bình sứ thời kì Tây Tấn, chỉ là một lúc khó có thể kết luận thật hay giả, hơn nữa cũng đang tìm kiếm tỉ mỉ theo từng chi tiết, cái bình sứ này rốt cuộc là ở phía trong cái hầm lò nào nung ra, giờ phút này thấy Thẩm Ngạo đã thốt lai lịch của nó ra, ba người đều quá sợ hãi, tự tin vừa rồi, thoáng cái bị đả kích không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    Bọn hắn có lẽ là không cam lòng, tiếp tục xem xem bình sứ, có chỉ điểm vừa rồi của Thẩm Ngạo, tốc độ xem xét của bọn hắn cũng tăng lên không ít, Vương Chi Thần vốn là người nhìn ra đầu tiên, ánh mắt mong mỏi liếc nhìn Thẩm Ngạo, hơi có chút đắng chát nói: "Thẩm huynh quả nhiên có con mắt tinh đời, lúc này, Thẩm huynh thắng."

    Thẩm Ngạo cười lạnh nói: "Các ngươi đã chịu phục chưa?"

    Vương Chi Thần còn đang do dự, Chu Trọng Bân giành lên trước nói: "Lúc này đây là ngươi may mắn mà thôi, tại sao chúng ta phải chịu phục?"

    Hắn là con vịt chết mạnh miệng, chính là không cam lòng, muốn tìm cơ hội đánh bại Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo cười to nói: "Tốt, đến, lấy ra toàn bộ những đồ cổ kia đến đây, hôm nay liền dạy các ngươi mở mang tầm mắt, thẳng đến các ngươi chịu phục mới thôi."

    Đám khán giả không biết rốt cuộc Thẩm Ngạo muốn cố làm mê hoặc cái gì, chỉ là giờ phút này, ánh mắt nhìn về phía Thẩm Ngạo, đã có chút bất đồng. Thẩm Ngạo này rốt cuộc có bao nhiêu bổn sự, chữ viết nghe nói có thể sánh ngang tông sư, sơ thí là đứng thứ nhất hai viện Quốc Tử Giám, Thái Học, hôm nay lại ở trong hội giám bảo, có bản lĩnh như vậy, thường nhân chỉ cần tinh thông một thứ trong đó, đã rất giỏi rồi, hết lần này tới lần khác, Thẩm Ngạo lại tinh thông mọi thứ.

    Chỉ là... Đám khán giả thấy đám bồi bàn đem rất nhiều đồ cổ đi lên, trong lòng nghĩ, Thẩm Ngạo muốn làm gì đây?

    Bảy tám món đồ cổ được bồi bàn bưng lên, đặt tại trên bàn trước người Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo mỉm cười, vạch vải đỏ che đồ cổ thứ nhất, xem xét, đây là một đồ gốm dùng đầu thú làm nắp, công nghệ thoạt nhìn tương đối thô ráp.

    Thẩm Ngạo giơ đồ gốm lên, hỏi Vương Chi Thần: "Xin hỏi Vương huynh, cái gốm này xuất xứ từ đâu, là thật hay là làm giả?"

    Cái trán Vương Chi Thần đột nhiên chảy ra mồ hôi lạnh, lập tức nói: "Nhất thời tình thế cấp bách, làm sao phân biệt được?"

    Thẩm Ngạo cười to nói: "Làm sao lại không phân biệt được, cái này rõ ràng là gốm màu Tiền Tần, ngươi xem cái tầng bình này, mặc dù không đều, đã có vẻ đẹp khoáng đạt, lúc Tiền Tần, phần lớn đồ cổ dùng thực dụng làm chủ, mà màu gốm vừa lúc đạt đến đỉnh phong của chủ nghĩa thực dụng."

    Thẩm Ngạo không nghĩ đến…..mình đã lỡ miệng, nói ra chủ nghĩa thực dụng.
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 110: KIÊU NGẠO.
    Vương Chi Thần trong lúc nhất thời không còn gì để nói, yên lặng, Thẩm Ngạo đã nhét cái gốm màu kia vào trước người hắn, nói: "Nếu Vương huynh không tin, đại khái có thể tinh tế xem xét, nếu ta nói sai, tùy ý Vương huynh xử trí."

    Vương Chi Thần chần chờ tiếp nhận gốm màu, tuy biểu hiện ra ngoài là đã khôi phục bộ dạng thong dong, nhưng trong lòng rung động hắn đến mức nào, ai cũng có thể nghĩ ra, cần biết giám bảo không đơn giản, cần xem chất liệu gỗ của nó, xem công nghệ của nó, xem đặc điểm của nó, xem sơ hở của nó, đem những tin tức này liên kết đến cùng một chỗ, bắt đầu dung hợp, lại căn cứ tri thức bên trong sách cổ, phân biệt ra được tuổi đời của nó, nơi sản sinh, mà chút ít thứ đó, cũng phải cần tổn hao thời gian, hắn xem xét không ít đồ cổ, bởi vậy quen tay hay việc, tốc độ xem xét cũng còn khá tốt, nhưng vừa so sánh với cùng Thẩm Ngạo, lại kém quá xa rồi.

    Thẩm Ngạo cười lạnh một tiếng, lại vạch một tấm khăn hồng trên nắp đồ cổ khác, đây là một khối ngọc, Thẩm Ngạo cầm ngọc trong tay, vẩy vẩy, vuốt vuốt vài cái, lập tức cười nói: "Lần này, chất ngọc cũ kỹ, cảm xúc trầm trọng, bề ngoài mềm nhẵn, màu sắc tự nhiên, kỹ thuật cắt rời rạc, bao gồm vẻ làm dịu. Đây là đồ thật rồi, xem hoa văn, ánh sáng màu, công nghệ của nó, có vẻ thuộc thời kì Thương Chu, phong cách xông xáo, mời chư vị xem, đôi câu ẩn bên dưới ngọc này dùng chỉ buộc tạo thành, phóng to lên lại thấy cực kỳ tinh sảo, nếu ta đoán không sai, cái này nên là Chư Hầu ngọc thời kì Đông Chu."

    "Chư Hầu ngọc?"

    Sau khi mọi người nghe xong, ngoài khiếp sợ, lại có chút không hiểu gì, người đang ngồi đều có chút kiến thức đối với đồ cổ, nhưng cái danh xưng Chư Hầu ngọc này lại là văn sở vị văn (mới nghe lần đầu).

    Thẩm Ngạo buông ngọc cổ, đối với giám định và thưởng thức cổ ngọc, hắn chính là tham khảo chủ yếu một quyển sách của quan viên vô danh, là quyển « biện ngọc khảo thi » thời Hán triều, cái bản sách cổ này ghi chép cực kỳ tường tận đối với ngọc thời kì Tiền Tần, thậm chí là công nghệ, rèn, tồn tại, đều có miêu tả độ dài về thời gian.

    Chỉ là... người thời Tống không thể nào thấy được quyển sách này, bởi vì này quyển sách còn chưa lưu truyền, chắc quyển sách cũng đã bị người mai táng rồi, thẳng đến hai ngàn năm sau, mới bị người trộm mộ phát giác, từ đó, lại thấy ánh mặt trời.

    Sau khi sách cổ được khai quật, tặc trộm bảo cũng không hiểu công việc này, cơ hồ là dùng giá cả làm cho người giận sôi gan để tiêu thụ tang vật, cuối cùng, quyển sách chuyển đến tay Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo xem như trân bảo, có cái bản cổ tịch này, hơn nữa hắn cũng có hiểu biết đối với cổ ngọc, phân biệt cổ ngọc thời kì Tiền Tần cơ hồ là dễ như trở bàn tay.

    Thẩm Ngạo thấy mọi người tràn đầy nghi hoặc, cười ha ha một tiếng, nói: "Cái gọi là Chư Hầu ngọc, chính là thời kì cuối Đông Chu, vương thất tàn tạ, mà chư hầu khắp nơi lòng muông dạ thú, ào ào noi theo vương thất Đông Chu, hưởng dụng đồ vật vốn không nên thuộc về tước vị của bọn hắn có khả năng hưởng dụng, như khối ngọc này, đường tuyến rõ ràng, theo như Chu lễ, chỉ có thiên tử mới có thể đeo ngọc như vậy, nhưng hết lần này tới lần khác, cái khối cổ ngọc này lại khác với ngọc vương thất, có phong cách công nghệ nước Ngô Việt rất rõ ràng."

    Thẩm Ngạo dừng một chút, tiếp tục nói: "Như vậy, duy chỉ có một chút khả năng, thì phải là khối ngọc này, chính là dùng ngọc vương thất làm bản mẫu để tiến hành phỏng chế, người đeo nó nên là chư hầu khu Ngô Việt, bọn hắn chỉ là chư hầu, nhưng dã tâm đã bừng bừng, không hề thỏa mãn với đãi ngộ chư hầu, bắt đầu noi theo thiên tử, cho nên công nghệ khối ngọc này thuộc về vương ngọc, lại không phải vương ngọc chân chánh, bởi vậy, người giám bảo thời kì Tiền Tần Lưỡng Hán liền xưng hô chúng là Chư Hầu ngọc."

    Sau lưng mỗi kiện đồ cổ, đều dấu diếm một câu chuyện, hoặc vui hoặc buồn, mà khối ngọc này, thông qua vuốt ve, dụng tâm thưởng thức, phảng phất có thể cảm nhận được sự bất đắc dĩ ai thán của vương thất thời kì Đông Chu, và dã tâm bừng bừng hừng hực trong lồng ngực chư hầu các nơi.

    Cuộc đời sự nghiệp kết cấu câu chuyện, hoàn toàn có thể thông qua cái khối cổ ngọc này để xác minh.

    Mọi người bừng tỉnh đại ngộ, hơi đắm chìm trong đó, giật mình hoàn hồn, có người không nhịn được, cao giọng nói: "Hôm nay thấy Trầm công tử, mới biết được niềm vui thú của giám bảo, Trầm công tử thật là đại tài."

    Thẩm Ngạo nhếch miệng, cười nói về hướng bọn người Vương Chi Thần: "Thế nào, còn muốn tiếp tục đấu không? Các ngươi đã tâm phục khẩu phục rồi chứ?"

    Ba người Vương Chi Thần đều ngây ngẩn cả người, đối mặt với đối thủ như vậy, áp lực quá lớn, vừa rồi ở trước mặt Thẩm Ngạo còn liều lĩnh đắc tội, nhưng hiện tại nhìn lại Thẩm Ngạo, chỉ nhìn hắn mỉm cười đứng, lại phảng phất cảm nhận được khí thế vô cùng từ trên người hắn.

    Ba người cúi mặt, khép miệng không nói, kỳ thật từ trên mặt tâm lý, bọn hắn đã triệt để mất đi tự tin, chịu thua hoàn toàn.

    Chỉ là, những lời này sao có thể nói ra trước mặt mọi người, chỉ có thể cường nghạnh như vậy, sắc mặt vừa xanh lại hồng.

    Thẩm Ngạo không giảm vẻ kiêu ngạo, cười nói: "Xem các ngươi có lẽ là không phụ, được rồi..." Hắn nhặt một món đồ cổ lên, hỏi hướng ba người bọn họ: "Đây là cái gì? Là đồ dỏm hay là thật? Đáp được không? Các ngươi đã không đáp được ra, như vậy ta liền nói cho các ngươi biết."

    Hắn dừng một chút, thản nhiên tự đắc nói: "Đây là ngà voi chạm khắc thời kì Lưỡng Tấn, vật trong cung đình, xem hoa văn này rất giống điêu khắc, lại nhìn cái đường vân xung quanh, nếu ta đoán không lầm, cất chứa cái ngà voi chạm khắc này, nên là vương hầu..."

    Trong sự hâm mộ của tất cả mọi người, Thẩm Ngạo như thể thuộc như lòng bàn tay, hời hợt, liên tục cầm mấy thứ đồ cổ, nói ra lai lịch của từng kiện từng kiện.

    Trong rạp lầu hai cũng đã rung động lên rồi, Triệu Cát bỗng nhiên đứng lên, hiện ra vẻ kích động, liên tục nói: "Thiếu niên Thẩm Ngạo này thật là lợi hại, ha ha, thật sự là thâm bất khả trắc, làm cho người xem thế là đủ rồi!"

    Tiểu quận chúa cũng nhất thời ngây người, nhìn bộ dạng Thẩm Ngạo tiêu sái tự nhiên đứng ở xa xa, đối diện, ba cao thủ giám bảo Thái Học ủ rũ, đúng là cả mắt cũng không dám nâng lên, hoàn toàn như gà trống bại trận.

    Dạng như vậy, thoạt nhìn, Thẩm Ngạo giống như là tiến sĩ bên trong học đường, ở phía trong tại đường chỉ trích học sinh, hung hăng càn quấy đến cực điểm.

    Đường Nghiêm cũng không nhịn được nữa, đứng lên, vỗ tay nói: "Tốt, tốt, anh hùng xuất thiếu niên, anh hùng xuất thiếu niên hahahahahahaha..."

    Quá thống khoái, Đường Nghiêm nghẹn ngào thở ra một hơi, hôm nay cuối cùng cũng được xả stress, quá sung sướng, vừa rồi ba Thái Học sinh này cực kỳ cuồng vọng, đánh cho đám giám sinh hoa rơi nước chảy, trong lòng Đường Nghiêm lo sợ bất an, một sự lo lắng dày đặc đặt ở trong lòng, đúng là không phun ra được, nuốt không nổi, như nghẹn ở cổ họng.

    Nhưng Thẩm Ngạo một mình một người đấu ba người, lại đánh cho bọn hắn ngay cả sức hoàn thủ cũng không có, trong lúc đó, liền thay đổi thời cuộc, vừa rồi có lẽ là Quốc Tử Giám ảm đạm vô quang, nhưng hiện tại, Thái Học đã thất bại thảm hại.

    Đường Nghiêm không khỏi suy nghĩ: "Thẩm Ngạo thật tốt, ha ha, lão phu có thể có được một người như ngươi, cũng đủ để dẹp yên thiên hạ, hừ, Thành Dưỡng Tính, dám âm thầm tính toán lão phu nhân một lần, bây giờ nhìn xem hắn đắc ý như thế nào?"

    Đường Nghiêm mỉm cười nhìn về phía Thành Dưỡng Tính, vẻ mặt Thành Dưỡng Tính tái nhợt, nhưng trong lòng lại hối hận, sớm biết như thế, lúc trước không nên từ chối nhã nhặn việc Quốc công đề cử Thẩm Ngạo, hôm nay không công mà tiện nghi cho Quốc Tử Giám, không công mà tiện nghi cho Đường Nghiêm.

    Tằng Văn cũng tán thưởng mỉm cười, hướng Đoan Chính nói: "Công gia, cháu ngoại trai này của ngươi thật sự là hậu sinh khả uý!"

    Từng lời khen tặng này, rất có ý tứ hàm xúc trêu ghẹo, Thẩm Ngạo tuổi còn trẻ, đã đạt đến cảnh giới như vậy, bọn hắn chơi đồ cổ nửa đời người, so với Thẩm Ngạo thật đúng là nên xấu hổ.

    Đoan Chính xụ mặt nói: "Tằng huynh nói qua rồi, đứa bé Thẩm Ngạo này, tài tình là có chút xấu, lại tuổi trẻ khí thịnh, hơi mạnh mẽ một ít, Tăng huynh không cần khoa trương hắn, đó là tẩm bổ ngạo khí cho hắn đó."

    Đoan Chính nói ra lời này, lại dùng tâm lý lo lắng, cây có chỗ mọc thành rừng, gió vẫn thổi bật rễ, Thẩm Ngạo hôm nay dương danh, tất nhiên sẽ gặp phải người đố kỵ thù hận, dìm hàng hắn là vì tốt cho hắn.
    Tằng Văn há có thể không rõ ý tứ Đoan Chính, lập tức nghiêm mặt nói: "Công gia nói không sai." Liền không nói gì nữa.

    Trong sảnh, Thẩm Ngạo buông một kiện đồ cổ cuối cùng ra, ánh mắt gây sự nhìn chằm chằm vào ba người Vương Chi Thần, từng bước ép sát, cơ hồ muốn chạm đến phòng tuyến tâm lý cuối cùng của bọn hắn.

    Hừ các ngươi không phải rất hung hăng càn quấy sao? Không phải tự mình cảm thấy mình rất giỏi sao? Hôm nay liền cho các ngươi biết rõ cái gì mới là kêu gào!

    Trong lòng Thẩm Ngạo nghĩ đến đây, liền liên tục cười lạnh, nguyên tắc làm người của hắn chính là như vậy, phải nén giận, nhưng một khi đứng ra, liền tuyệt đối không đơn giản bỏ qua, bọn hắn đã đưa mặt tới, Thẩm Ngạo không có đạo lý không đánh, không những không đánh, hơn nữa còn phải đánh thật mạnh.

    Hắn thở dài, trào phúng nói: "Thái Học quả nhiên là trường học tốt, da mặt ba vị quả nhiên là dầy, chưa từng có ai từ xưa đến nay bì kịp, đã đến mức này rồi, còn không nhận thua sao?"

    Một câu nói kia cực kỳ ác độc, rất nhiều Thái Học sinh lập tức biến sắc, nhưng hết lần này tới lần khác lại không phát tác được, đối mặt đối thủ cường đại như vậy, ai còn ngu ngốc đứng ra tiếp tục tỷ thí cùng hắn? Cái đó chẳng khác nào là tự rước lấy nhục?

    Vương Chi Thần buồn phiền nghĩ nghĩ, dũng khí trong lòng nổi lên rồi lại xẹp xuống, chán nản thất vọng chắp tay về hướng Thẩm Ngạo, nói: "Vương mỗ đã ăn xong, Trầm công tử đại tài."

    Có Vương Chi Thần mở miệng trước, hai người còn lại cũng đều hướng Thẩm Ngạo nhận thua.

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, kiêu căng hỏi thăm: "Là các ngươi nhận thua, hay là Thái Học nhận thua?" Hắn lạnh lùng cười một tiếng: "Vừa rồi các ngươi nói như thế nào, Quốc Tử Giám không người phải không? Hiện tại ta lại muốn nhìn, Thái Học còn có người đứng ra hay không? Có không? Có không?" Liên tục hỏi mấy lần.

    Một câu nói kia cực kỳ hung hăng càn quấy, vô cùng hung hăng càn quấy, Thái Học còn đang suy nghĩ, Thẩm Ngạo đã đong đưa quạt giấy, ánh mắt đầy vẻ gây sự, nhìn đám người đang băn khoăn, biểu lộ kia phảng phất là đang nói: “Người nào có gan một mình đến đấu cùng lão tử?”

    Toàn trường đột nhiên lặng ngắt như tờ.

    Thẩm Ngạo làm như vậy, nhưng tâm cơ hắn rất nặng, giẫm mấy người Thái Học sinh, tất nhiên sẽ gặp phải kỳ thị Thái Học, Thái Học sừng sững trăm năm, căn cơ khổng lồ, bên trong vua và dân, người quyền thế nhiều vô số kể, hôm nay khi dễ bọn hắn, tương lai nói không chừng đi ở trên đường cái cũng bị người đánh sau lưng.

    Thẩm Ngạo sợ bị đánh lắm, công kích bằng văn, hắn không sợ, chỉ sợ Thái Học nào đầu óc sung huyết, phẫn nộ muốn đấu võ cùng hắn.

    Cho nên, biện pháp tốt nhất chính là đem đấu tranh cùng Thái Học sinh phóng đại đến mức khiêu chiến cả Thái Học, dù sao cũng là đắc tội mọi người, không quan tâm có tội ít hay nhiều, đối với việc hướng Thái Học khiêu chiến, Thẩm Ngạo làm ra ý nghĩa hoàn toàn bất đồng, bởi vì hắn là đại biểu cả Quốc Tử Giám, đồng thời khiêu chiến Thái Học, Quốc Tử Giám ở bên trong, đã bị trói lại trên chiến xa Thẩm Ngạo.

    Có Quốc Tử Giám đứng phía sau mình, tất cả đều đã khác biệt, Thái Học thuộc loại trâu bò, Quốc Tử Giám không trâu sao?

    Thái Học động đến hắn, Quốc Tử Giám tuyệt đối không đứng ngoài quan sát.

    Thẩm Ngạo vừa dứt lời, trong sảnh truyền đến một tiếng cười lạnh, liền thấy một người từ từ đứng lên, nói: "Tốt, tiểu tử cuồng vọng, kẻ hèn này muốn kiến thức công phu giám định và thưởng thức đồ cổ của ngươi." Dứt lời, liền vuốt râu đi tới.

    Thẩm Ngạo mỉm cười: "Xin hỏi các hạ là ai?"

    Người này cười nói: "Công bộ thị lang Đặng Văn Xương."

    Công bộ thị lang?

    Cái này tương đương với cấp bậc phó bộ trưởng, gặp phải quan lớn rồi, xem ra Thái Học là nhỏ không đến được, thật sự không có cách nào, đám lão nhân liền đứng ra áp trận.

    Cái này có tính là lấy lớn hiếp nhỏ hay không?

    Chỉ là lớn lấn át nhỏ, có lẽ nên dùng nhỏ lấn át lớn thì hay hơn.

    Thẩm Ngạo hướng Đặng sinh nói: “Bái kiến Đặng đại nhân."

    Cuồng vọng thì cuồng vọng, luôn phải kính trọng, đây là truyền thống mỹ đức, nếu không lan truyền đi ra bên ngoài, có lẽ sẽ nói phủ Kỳ Quốc công dạy dỗ không tốt.

    Đặng Văn Xương nghiêm mặt hổ nói: "Lễ thì miễn đi, ngươi mới vừa nói Thái Học không có người, hôm nay lão phu muốn đấu cùng ngươi một lần, như thế nào?"

    Đặng Văn Xương học tập hơn hai mươi năm, sớm đã dưỡng thành tính tình đạm bạc, nếu không phải lời nói vừa rồi của Thẩm Ngạo thật sự quá ngông cuồng, cũng tuyệt đối không động thân đi ra.

    Việc này liên quan đến danh tiếng của Thái Học, mặc dù Đặng Văn Xương đã ở vào chức Công bộ thị lang, nhưng có một điều hắn lại không thể phủ nhận, hắn xuất thân Thái Học, Thái Học bị người lấn áp, Đặng Văn Xương cũng sẽ bị người khác xem thường.

    Thẩm Ngạo ngồi thẳng lên, dao động cây quạt nói: "Đại nhân đã đến đây, đệ tử nào dám cự tuyệt, vì để bày ra sự tôn kính của đệ tử đối với đại nhân, không bằng đệ tử để cho Đặng đại nhân giám định và thưởng thức trước."

    Đặng Văn Xương cũng là người xem đồ cổ vô cùng tốt, chơi hơn nửa đời người, trong đồng liêu cũng hơi có tên tuổi, cho nên mới có đảm lược đứng ra, lúc này nghe Thẩm Ngạo nói muốn nhường cho mình, trong lòng lập tức nổi giận, tiểu tử này đang xem thường mình sao?

    Hừ, tốt, hôm nay phải kiến thức sự lợi hại của cái tên tiểu tử không biết trời cao đất rộng này.

    Đặng Văn Xương ở phía trong quan trường lăn qua lăn lại, đã đứng ra, tự nhiên cũng sẽ không giống người trẻ tuổi, nổi giận đùng đùng mà đi đụng vào họng súng như vậy, đi chiến sống mãi cũng không tới phiên hắn đi làm, đã khiêu chiến về hướng Thẩm Ngạo, hắn cũng tự nhiên có vài phần nắm chắc, mỉm cười, một bộ dạng vui tươi hớn hở nói: "Trầm công tử không cần phải khách khí, chỉ là nếu chúng ta đã so sánh, sao không đổi một loại phương pháp càng có ý tứ hơn?"

    Đặng Văn Xương dừng một chút, nói: "Lão phu hôm nay vừa vặn mang đến một bảo vật, mời Trầm công tử nhìn xem, nếu Trầm công tử có thể đoán ra lai lịch của nó, lão phu liền nhận thua, như thế nào?" Hắn mang lên khuôn mặt tươi cười, là một bộ dạng rất trung hậu thật thà.
     
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 111: NGƯỜI THẬT THÀ.
    Người không gian dối không lừa dối không phải người già, tuổi nhiều như vậy, nếu là ngay cả bụng dạ đen tối đều không có, chẳng phải là sống vô ích rồi sao?

    Trong lòng Đặng Văn Xương có chút ít dương dương đắc ý nghĩ: "Lão phu bao năm lăn lộn trong quan trường, còn sợ tiểu tử này không bị mắc câu sao? Đến lúc đó, ta lấy bảo vật ra, sẽ làm cho hắn khó xử."

    Thẩm Ngạo cảm thấy rùng mình, đây là muốn chơi ngầm rồi, vui mừng cười một tiếng, điệu cười gian này chỉ trong chớp mắt, bộ dạng cũng trở nên rất trung hậu, rất chân thành nói: "Không biết đại nhân mang đến bảo vật gì?"

    Đám khán giả thấy vẻ mặt Đặng Văn Xương chắc chắn, không ít người đều âm thầm lo lắng vì Thẩm Ngạo, cũng có một chút cùng Thái Học có liên quan, trong lòng thì vui vẻ, muốn nhìn một chút xem bảo vật theo lời Đặng Văn Xương nói, rốt cuộc là cái gì.

    Đặng Văn Xương không nhanh không chậm mà sờ mó vào trong tay áo, liền lấy ra một khối ngọc, khẽ mỉm cười nói: "Mời Thẩm công tử đánh giá."

    Mọi người xem xét, trong lòng lập tức hô to Đặng đại nhân quả nhiên không phụ danh tiếng âm hiểm, oa, quá vô sỉ rồi!

    Chỉ là đầu óc Đặng đại nhân cũng lợi hại, có thể nghĩ ra loại phương pháp xử lý hạ lưu này để đối phó một hạ bối.

    Thì ra, thứ Đặng Văn Xương lấy ra, là một ngọc bội không ai ngờ tới, sở dĩ cái bội ngọc này bất đồng, quan trọng là chính Đặng Văn Xương hắn cũng không biết lai lịch, cái bội ngọc này cũng không biết là do người nào đào ra từ trong mộ, phiêu bạt đến trong tay Đặng Văn Xương, cả khối bội ngọc, bởi vì quanh năm vùi ở dưới đất, bị nhiều bùn đất ăn mòn, mang theo các loại màu sắc, màu ánh sáng đen tối, nếu không nhìn kỹ, chỉ sợ rất nhiều người còn tưởng rằng chỉ là khối đá tầm thường.

    Mọi người đều biết, hết thẩy ngọc khai quật, ở phía trong đất thời gian hơn mấy trăm mấy ngàn năm, bị nhiều bùn đất hoặc là nước ngầm ăn mòn, có chứa các loại màu sắc, nhưng xem xét những sắc thái thấm trên ngọc này, không hề hoàn mỹ, ngược lại còn làm cho cổ ngọc có vẻ rất đen tối thô ráp. Cho nên, loại cổ ngọc này được khai quật về sau, bị rất nhiều tạp chất và da xác động vật bọc lại, rất khó phân biệt ra được chất liệu và niên đại của nó.

    Về sau cũng có chút người dùng giá thấp mua loại cổ ngọc này, quanh năm bồi dưỡng, đợi cái ngọc này khôi phục vẻ ôn nhuận thuần một màu lúc trước, lúc rửa đến trơn bóng, có thể từ đó nhận ra được lai lịch của nó.

    Cổ ngọc, mặc dù có màu sắc đẹp nhất, nếu như không bồi dưỡng, màu sắc sẽ ẩn đi mà không bộc lộ ra, ngọc lại càng không dễ nhìn, tính chất ngọc không được phục hồi, sẽ như táng đá trên đường, từ biểu hiện bên ngoài, sắc thái ngăm đen vàng vàng, không có một tí sáng bóng nào, cổ ngọc như vậy, làm sao có thể dùng mắt thường để phân biệt?

    Đặng Văn Xương ban cho Thẩm Ngạo một siêu cấp nan đề, khối ngọc bội này, xác thực xem như đồ cổ, nhưng là ngọc đã biến chất như vậy, người có thể xem xét ra chất liệu, lai lịch, chỉ sợ ở trong chỗ này, không ai có thể làm được.

    Cái gọi là giám định và thưởng thức, đơn giản là có ba loại biện pháp, một loại là chạm, tiếp theo là nhìn xem xét, kém nhất là dùng lưỡi liếm, mà ngọc chìm trong đất, đã mất một lớp da rồi, bất kể là chạm vào, xem xét, dùng lưỡi liếm, đối mặt với ngọc loại này đều không có biện pháp.

    Bởi vậy, muốn xem xét loại ngọc này, đối với người giám định và thưởng thức đồ cổ thời đại này, cơ hồ không có bất kỳ phương pháp xử lý nào có thể thực hiện.

    Đặng Văn Xương cười hì hì xuất ra viên ngọc tối đen, một khắc này, rất nhiều người cũng không nhịn được, lắc đầu, âm thầm suy nghĩ, lần này Thẩm Ngạo chỉ có thể nhận phần thua.

    Đường Nghiêm ở trong sương phòng quan sát, vô cùng giận dữ, Đặng Văn Xương thật sự quá vô sỉ rồi, lại vô liêm sỉ đến mức cầm ngọc bị biến đổi chất đi ra mời Thẩm Ngạo giám định và thưởng thức, đứa bé Thẩm Ngạo này cũng quá thực thành rồi, đúng là đã mắc hắn mưu.

    Trước mắt bao người, Thẩm Ngạo tiếp nhận ngọc, khẽ mỉm cười nói: "Đặng đại nhân là con người tao nhã, cái ngọc này không biết là đào từ đâu đến vậy?"

    Đặng Văn Xương đương nhiên sẽ không nói, sợ Thẩm Ngạo làm theo dấu vết suy đoán ra được lai lịch viên ngọc, vội vàng lắc đầu nói: "Chỉ là một bằng hữu đưa tặng, đang định nuôi dưỡng vài năm, Thẩm công tử đại tài, hẳn là biết rõ lai lịch của nó, là thật hay giả, đúng không?"

    Thẩm Ngạo gật đầu: "Được rồi, ta liền giám định và thưởng thức một lần xem."

    Thẩm Ngạo gật đầu lần này, liền có không ít người đấm ngực dậm chân, quá thật thà rồi, quá trung hậu rồi, làm sao Thẩm công tử lại như vậy, vừa rồi là bộ dạng hung hăng càn quấy, thoáng cái đã thay đổi tựa như một người hoàn toàn khác, ai nấy đều thấy được, đây là quỷ kế của Đặng Văn Xương, Thẩm Ngạo tinh thông giám định và thưởng thức đồ cổ, chẳng lẽ ngay cái này cũng không nhìn ra?

    Cũng có một chút người thờ ơ lạnh nhạt, trong lòng phát ra tiếng cười lạnh, hậu sinh chính là hậu sinh, Đặng đại nhân ra ngựa, còn không phải sẽ đùa bỡn hắn ở bên trong bàn tay sao, đến lúc đó nhìn xem hắn làm xong việc như thế nào.

    Mọi người biểu lộ khác nhau, ngược lại là Triệu Cát ở trong sương phòng được tiểu nội thị đỡ lấy, ra ngoài cửa sổ nhìn xuống, nhất thời đúng là ngây dại, thò đầu ra chút ít, nhất thời cũng chẳng quan tâm uy nghi của hoàng thượng.

    Hôm nay, hội giám bảo thật sự quá đặc sắc rồi, lại làm cho hắn không kịp nhìn, lúc này, thấy Đặng Văn Xương ra nan đề cho Thẩm Ngạo, nhưng Thẩm Ngạo lại một lời đáp ứng, trong lòng không khỏi nghĩ: "Hẳn là Thẩm Ngạo đã tính toán kỹ, hắn lại thật có thể phân biệt ra được khối ngọc này?"

    Khơi gợi lên hứng thú, thì lại tiếp tục xem tiếp, giờ phút này Triệu Cát đã muốn say mê ở trong đó, đã muốn nhìn một cái, trên đời có phải là thật sự có người có thể giám định ra ngọc bẩn kiểu này hay không.

    Ngay tại thời điểm tất cả mọi người đều có mục đích riêng phải đạt được, Thẩm Ngạo nhàn nhã cười một tiếng, để ngọc kia trên tay, vuốt vuốt một lát, lập tức nói về hướng có người: "Ai có thể đưa cho ta một bồn nước đến đây không?."

    Mọi người đều là sững sờ, giám định và thưởng thức ngọc, muốn nước làm cái gì?

    Sự tình văn sở vị văn (mới nghe lần đầu) như thế, không ai biết cái đó có tác dụng gì, chỉ là Thẩm Ngạo đã mở miệng, tất cả mọi người muốn nhìn một chút, xem hắn rốt cuộc sử dùng phương pháp gì để xem xét cái khối ngọc này, bởi vậy lập tức có mấy người thúc giục nói với bồi bàn đứng ở một bên: "Nhanh đi múc nước cho Thẩm công tử."

    Lúc này, tranh đấu giữa Quốc Tử Giám và Thái Học lại hòa hoãn xuống, ngay cả Đặng Văn Xương kia, trong lòng đang nghĩ: "Hắn thật sự có thể phân biệt cái ngọc này? Để xem hắn có thể xử dụng biện pháp gì."

    Chỉ nghĩ đến đó, tâm tư muốn giáo huấn Thẩm Ngạo của Đặng Văn Xương dần dần nhạt xuống, tập trung tinh thần, muốn xem Thẩm Ngạo chuẩn bị làm cái gì mê hoặc.

    Chỉ một lúc sau, có thái giám quản sự của Đại hoàng tử múc một chậu nước đến, Thẩm Ngạo đặt ngọc lên bàn, cẩn thận từng li từng tí, lấy tay ngâm chút ít nước, lập tức đem ngón tay đặt ở phía trên ngọc, giọt nước kia theo đầu ngón tay nhỏ xuống, vừa mới rơi vào trên ngọc.

    Đôi mắt Thẩm Ngạo đã bắt đầu cẩn thận quan sát giọt nước trên ngọc, lập tức nhẹ nhàng thở ra, đưa con mắt lên nói: " ngọc không phải đồ dỏm."
    Đặng Văn Xương đột nhiên sửng sốt một chút, không tự chủ được liền hỏi thăm: "Tại sao vậy?"

    Thẩm Ngạo nói: "Muốn phân biệt ngọc bẩn dính nhiều tạp chất rất đơn giản, ta chính là dùng giọt nước, nhỏ giọt nước trên ngọc, nếu như thành hình dáng giọt sương lâu không tiêu tan, đó là ngọc thật, giọt nước rất nhanh biến mất là đồ dỏm, mời Đặng đại nhân xem, cái giọt nước này đến nay vẫn đang lộ ra hình dáng giọt sương lâu không tan đi, như vậy tuyệt đối không thể nào là giả tạo."

    Phương pháp giọt nước? Rất nhiều người đều đưa đầu qua thăm dò, quan sát giọt nước trên hòn ngọc này, tuy trong lòng cũng sinh ra chút nghi hoặc, bọn hắn nghe nói qua không ít phương pháp xem xét, nhưng phương pháp giọt nước lại là văn sở vị văn (mới nghe lần đầu), chỉ là không biết Thẩm Ngạo làm sao biết được loại biện pháp này.

    Thẩm Ngạo thản nhiên cười nói: "Nếu chư vị không tin, có thể đi tìm một khối ngọc đồ dỏm đến đây, thử một lần liền biết."

    Mọi người lần đầu tiên nghe nói qua thuật giám định như vậy, tinh thần lập tức phấn chấn, đúng như Thẩm Ngạo nói, hôm nay cái hội giám bảo này, lại thật sự có thể học được thủ đoạn mới, liền ào ào đi tìm cái đồ dỏm đến, nhỏ nước lên, quả nhiên, cái giọt nước kia rất nhanh đã tiêu tán, rất nhiều người sợ hãi than, nói: "Giọt nước quả nhiên tan đi."

    Trong sảnh thoáng cái đã náo nhiệt hẳn lên, trong sương phòng lầu hai cũng là xì xào bàn tán một hồi, rất nhiều người hận không thể lập tức đi xuống lầu, tìm tòi đến tận cùng.

    Chỉ là hoàng thượng không mở miệng, ai dám tùy ý xuống dưới, bởi vậy tuy trong lòng mọi người rất ngứa, lại không thể không thành thành thật thật tiếp tục đứng ở lầu hai.

    Thời điểm mọi người ở đây sợ hãi liên tục thán phục, Thẩm Ngạo lại cầm lấy cái khối ngọc kia, để vào trong tay, nhẹ nhàng suy nghĩ, trong miệng thì thào nói vài câu nói vớ vẩn, cái gì chất lượng, ước chừng ba trăm gam, các loại….., đột nhiên, Thẩm Ngạo lại là thong dong nở nụ cười, nói: "Lấy đao đến đây!"

    Thẩm Ngạo nói những lời này mười phần mạnh mẽ, lại rất có khí khái hảo hán, đưa con mắt lên xem xét, thấy mọi người đều ngây người, lúc này mới nhớ tới câu nói vừa rồi của mình dường như có một chút khuynh hướng phạm tội.

    Đổ mồ hôi, bổn công tử cầm cái đao mà thôi, xem ta như vậy làm cái gì, sợ bổn công tử giết người sao?

    Thẩm Ngạo khinh miệt liếc nhìn qua bọn hắn, sức chiến đấu bọn này chỉ có năm cân cám, thực sự muốn giết bọn hắn, còn cần dùng đao sao?

    "Đi tìm một lưỡi dao sắc bén một xích(0,33m) vuông cũng được." Thẩm Ngạo không giải thích rõ cùng bọn họ, đành phải làm ra một bộ dáng tuyệt đối không có ý đồ dùng bạo lực.

    "Lấy đao?"

    Mọi người lại khẽ giật mình, chẳng lẽ là lấy đao đến xem xét cái ngọc? này

    Cái này có thể trách được rồi, trên đời có người động đao đi xem xét đồ cổ hay sao?

    Chỉ là cử động vừa rồi của Thẩm Ngạo thật sự khiến không ít người tin phục, lập tức có người cầm tới một thanh dao găm, giao vào trong tay Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo sờ lên lưỡi dao găm, rất sắc bén, lập tức nắm chặt viên ngọc trên bàn, cầm dao găm nhẹ nhàng bổ xuống viên ngọc.

    Đặng Văn Xương vội vàng nói: "Thẩm công tử, nếu làm ngọc hư hao, còn giám định và thưởng thức làm gì?"

    Thẩm Ngạo cắt xuống không sai biệt lắm, đưa con mắt lên, nói với Đặng Văn Xương: "Ta nói ta sẽ làm hư hao ngọc sao?" Hắn cầm lấy ngọc, hướng Đặng Văn Xương nói: "Chính ngươi nhìn xem, ngọc bích này há lại có thể đơn giản hư hao như vậy."

    Một câu này vừa nói ra, tất cả mọi người à một tiếng, thì ra chất liệu ngọc này là ngọc bích.

    Chỉ là, Thẩm Ngạo này làm như thế nào để biết được?

    Cần biết, nếu như nó là nhuyễn ngọc (ngọc mềm), chỉ cần dao găm cắt một cái, thân ngọc kia nhất định sẽ tổn hại, Thẩm Ngạo dám cầm dao găm cắt ngọc, nhất định đã định liệu cái ngọc này là ngọc bích, ngọc bích có một biệt danh, gọi là ngạnh ngọc, cực kỳ cứng rắn, cho dù là dùng đao kiếm bổ chém, cũng không thể lưu lại một chút khắc ngấn trên thân ngọc.

    Đặng Văn Xương thầm giật mình, không nhịn được, nói: "Thẩm công tử, ngươi lại là, như thế nào để biết được cái ngọc này là ngạnh ngọc?"

    Tầng ngoài ngọc có một lớp da, mắt thường không cách nào phân biệt tính chất, mà Thẩm Ngạo dám dùng dao găm đi cắt ngọc, như vậy Đặng Văn Xương phỏng chừng, trước đó Thẩm Ngạo đã biết đó là khối ngạnh ngọc.

    Thẩm Ngạo cười rất thành khẩn nói: "Ta đoán thôi."

    Đoán? Mọi người ngạc nhiên, Đặng Văn Xương nắm râu mép, thoáng cái đã đứng yên tại chỗ.

    Rất nhiều người cũng sửng sốt một chút, lại rất nhanh mà bình thường trở lại, Thẩm Ngạo có thể xử dụng phương pháp giọt nước xuất kỳ bất ý định ra ngọc là thật hay giả, như vậy, xem xét ra tính chất, nhất định cũng có phương pháp riêng, chỉ là hắn không chịu nói mà thôi.

    Thẩm Ngạo đương nhiên không phải hồ đồ suy đoán, vừa rồi để ngọc trong tay suy nghĩ, chính là tính ra thể tích và chất lượng thô sơ của viên ngọc, từ đó tính toán ra mật độ đại khái của nó, ngạnh ngọc và nhuyễn ngọc khác nhau ngay ở mật độ, nếu so sánh về chất lượng mà thể tích nhỏ bé, như vậy cái khối này nhất định là ngạnh ngọc, là ngọc bích, không thể nghi ngờ.

    Đương nhiên, loại biện pháp này không phải có thể nói ra cho người ngoài, cái này liên quan đến đến vấn đề toán học, thời cổ, tuy toán học nhiều lần có đột phá, nhưng người ở đây, chỉ sợ nhà số học cũng không có nhiều lắm, quan văn, lão quan văn, cái gì cũng không thiếu, nhưng cùng bọn họ nghiên cứu học vấn về chất lượng, thể tích các loại..., nói ba ngày ba đêm, cũng là lãng phí miệng lưỡi.

    Vì để chứng minh với bọn hắn đây là ngạnh ngọc, Thẩm Ngạo đành phải xuất ra một cây đao, cắt xuống, đặc thù lớn nhất của ngọc bích chính là cứng rắn, dao găm tầm thường, tự nhiên không thể lưu lại chút dấu vết nào tại mặt ngoài.

    Thẩm Ngạo tiếp tục cầm ngọc lên, cẩn thận nhìn xem hình dạng, hoa văn ngọc, tuy bị da bẩn bao bọc, màu sắc nhiễm khá nhiều tạp chất, nhưng lờ mờ trong lúc đó, dấu vết nhân công còn sót lại vẫn phải có. Khối ngọc này, có một loại phong cách trịnh trọng, lại có một loại mỹ cảm thực dụng, Thẩm Ngạo lẩm bẩm nói: "Tần ngọc cũng không coi trọng hoa mỹ, mà lại thích trịnh trọng, cũng là vì tục lệ, ta nếu là đoán không sai, cái này nên là Tần Ngọc. Chỉ là..."

    Hắn đột nhiên chần chờ, Tần ngọc tầm thường, cũng sẽ điêu khắc chữ tiểu Triện ở ngọc thân, dùng để bày ra thân phận chủ nhân, nhưng khi nhìn cái ngọc này, cho dù bị da bao bọc, cũng tuyệt đối không có một chút chữ nào, tất cả đều không có. Như vậy...
     
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 112: BỤNG ĐEN.
    Thẩm Ngạo lập tức nhớ tới một điển cố, thời kì Tần Giản Công, lại có một điển cố rất hay, nghe nói là Tần Giản Công vì chống cự dị tộc phương Bắc tiến công, đeo bảo kiếm ở trong cung đình, ăn mặc võ phục triệu kiến người đi theo, lại lệnh quan lại mang kiếm để ngừa thân, cho phép dân chúng đeo đao kiếm.

    Loại việc làm này, kỳ thật chính là nuôi dưỡng bầu không khí thượng võ, nhưng mà thời kì kia, rất nhiều quân nhân Tần quốc bắt đầu ào ào chấp chính, không ít tướng quân không nhìn được chữ to, lại có thể đạt đến tình trạng quyền lực ngút trời.

    Có ý tứ nhất chính là những quân nhân này cầm quyền về sau, tự nhiên sinh ra tâm bài xích đối với văn nhân, nghe nói bên trong dinh thự bọn hắn không cho phép có sách vở tồn tại, thậm chí bài xích khách khanh (môn khách) hiểu biết chữ nghĩa.

    Tình huống như vậy, một mực giằng co không ít năm, thẳng đến khi Giản Công qua đời, về sau mới có thể để cho văn nhân được trọng dụng hơn một ít.

    Như vậy, khối ngọc này, có thể có quan hệ cùng những quân nhân này hay không?

    Thẩm Ngạo thở dài, nói: "Thời Tần Giản Công, ngọc quả nhiên khác với ngọc tầm thường, Đặng đại nhân, khối ngọc này, ngươi tốn bao nhiêu tiền sắm được vậy?"

    Thẩm Ngạo nói ra ba chữ Tần Giản Công, lập tức rất nhiều người minh bạch, Thẩm Ngạo đã đoán đại khái được lai lịch của nó, lập tức không ít người đều lộ ra vẻ khâm phục.

    Sắc mặt Đặng Văn Xương có vẻ có chút mất tự nhiên, đáp: "Chỉ dùng 30 quan."

    Thẩm Ngạo cười to, nói: "Đặng đại nhân lúc này đây đã kiếm lợi lớn, cái khối ngọc cổ Tiền Tần xuất phát từ thời kì Giản Công này, loại người đeo là một gã quân nhân quyền lực cực cao, trong thiên hạ, cũng khó có thể tìm ra khối thứ hai, nếu ta đoán không sai, chỉ riêng khối ngọc này, giá trị ít nhất phải ngoài ngàn quan."

    Đặng Văn Xương không biết là nên cười hay là nên khóc, vốn là còn muốn cầm khối ngọc đi làm khó dễ Thẩm Ngạo, ai ngờ Thẩm Ngạo lại một hơi giám định được ngọc đi ra, chỉ là, chính mình hiện tại mới được, mình mua cái khối ngọc này đúng là thứ tốt giá trị cực lớn, cuối cùng, trong lòng có thêm vài phần an ủi, lại từ từ hướng Thẩm Ngạo hỏi: "Tại sao lại thấy đây là ngọc thời kì Tần Giản Công?"

    Thẩm Ngạo liền nói ra đặc điểm thời kì thời đại Giản Công, lập tức nói: "Mọi người xem cái ngọc này, tuy là trải qua ngàn năm, nhưng vẫn nhìn ra công nghệ tinh xảo, nếu không có bối cảnh giàu có, tuyệt đối không thể có được, mà lúc Tần đặc thù lớn nhất của ngọc bội ngay ở tính danh chủ nhân, chức quan điêu khắc trên ngọc, khối ngọc này lại không tìm thấy chút chữ viết nào, như vậy chỉ có khả năng duy nhất, đeo cái khối ngọc này, chỉ có những quân nhân làm việc quái đản kia."

    Đặng Văn Xương vội vàng cẩn thận từng li từng tí thu hồi ngọc, lộ ra vẻ xấu hổ, chắp chắp tay về hướng Thẩm Ngạo, nói: "Lão phu đã hiểu, công tử cao minh."

    Đặng Văn Xương dứt lời, liền xám xịt ngồi trở lại chỗ, lại không dám nói gì.

    Chu Hằng ở bên mặt mày hớn hở, lập tức cao giọng trầm trồ khen ngợi, vỗ tay là Thẩm Ngạo dạy hắn, lúc này tâm tình kích động, thấy biểu ca thoáng cái trấn áp tất cả mọi người, thầm nghĩ biểu ca quả nhiên lợi hại, lại nghĩ biểu ca này còn là rất hợp ý mình, Chu Hằng cảm giác mình thật sự là có ánh mắt bó đuốc, thật lợi hại.

    Tiếng vỗ tay của người thứ nhất vang lên, đám giám sinh cũng vỗ tay ào ào.

    Thoải mái, một giám sinh chọi cả Thái Học, ngay cả công bộ thị lang cũng đều bị hắn thuyết phục, có Thẩm Ngạo ở đây, ai còn dám khinh thường Quốc Tử Giám?

    Càng nhiều tiếng vỗ tay lục tục vang lên, đương nhiên, Thái Học sinh và Đặng Văn Xương, những người này tự nhiên là không biết vỗ tay, nguyên một đám ủ rũ buồn bực không lên tiếng, giống như cha mẹ chết.

    Thẩm Ngạo vội vàng hiện ra vài phần khiêm tốn, chắp tay về hướng mọi người, khẽ cười nói: "Nhận được chư vị nâng đỡ, tại hạ là một kẻ thư sinh, vô tình đoán được, mới đánh bậy đánh bạ mà may mắn thắng mấy trận như vậy..."

    Thẩm Ngạo nói một hơi rất nhiều khiêm tốn, nhưng những lời này, người Thái Học nghe vào trong tai, lại có một chút cảm giác rất chói tai, tiểu tử này như quả thật là quá đểu, đánh bậy đánh bạ có thể liên tiếp đánh bại nhiều cao thủ giám bảo của Thái Học như vậy, đây không phải là nói Thái Học ngay cả người đánh bậy đánh bạ cũng không sánh bằng?

    Thẩm Ngạo càng khiêm tốn, các học sinh lại càng xấu hổ.
    Lập tức có có người nói: "Thẩm công tử thật sự quá khiêm nhường rồi."

    Khiêm tốn sao? Bổn công tử gọi cái này là rụt rè, gọi là cao thượng, gọi là phong phạm cường giả.

    Chỉ một lúc sau, lại có có người nói: "Mời Thẩm công tử nhìn xem, con đại bàng bằng gỗ của ta giá trị bao nhiêu."

    Người kia lại nói: "Thẩm công tử, xin hãy vì lão phu mà giám định và thưởng thức giám định và thưởng thức miếng ngọc bội kia được không?"

    Tới đại hội giám định và thưởng thức đồ cổ, trên người mọi người đều mang theo vài món bảo bối đắc ý, lúc này thấy Thẩm Ngạo quá lợi hại, rất nhiều người nghe tin lập tức hành động, ào ào lấy bảo vật để dưới đáy hòm ra, mời Thẩm Ngạo xem xét.

    Rồi lại có mấy cái người không chịu thua đứng ra, cố ý nói: "Mời Thẩm công tử chỉ giáo." Những người này có Đại Lý Tự khanh, có chủ sự Hình bộ, không phải trường hợp cá biệt, cũng là muốn lấy lại danh dự vì Thái Học.

    Thẩm Ngạo ứng đối nguyên một đám, lại liên tiếp đánh bại mấy người không chịu thua, mắt thấy hội giám bảo này bị Thái Học và Quốc Tử Giám làm rối, đã đến khâu cuối cùng, Thẩm Ngạo tự nhiên là người thu hoạch lớn nhất, làm người giám định mấy thứ đồ cổ, lập tức không đón thêm người xin giám định.

    Cũng quá vô sỉ đi, không ít người nhân cơ hội chấm mút một chút, xem thứ mình có bán được bao nhiêu tiền.

    Trong đó có một tên, cố ý bày làm ra một bộ dáng quyết đấu cùng với Thẩm Ngạo, cầm bảo vật của bản thân đến, quyết tử chiến cùng với Thẩm Ngạo nhất, kết quả Thẩm Ngạo xem xét bảo vật này, nói ra giá trị, sắc mặt người này lập tức vui vẻ, thu hồi bảo bối, liền chui vào trong đám người.

    Quá ghê tởm, đây là lợi dụng luận bàn, lợi dụng danh hào để gọi Thẩm Ngạo tới xem xét cho hắn, hơn nữa còn là miễn phí, cái chủng loại đó..., cần biết thời đại này, xem xét bảo vật giá trị xa xỉ, nhất là một ít đồ cổ thời kỳ viễn cổ, không phải danh gia giám bảo không thể nhìn ra giá trị của nó, mà muốn mời được những danh gia này, phí tổn tự nhiên không thấp.

    Thẩm Ngạo cảm giác trở thành người bị bóc lột, rõ ràng không công để cho tên kia chiếm tiện nghi.

    Không chống đỡ được, rồi lại thịnh tình không thể chối từ, con ngươi Thẩm Ngạo đảo một vòng, rất cảm động nói: "Chư vị muốn giám bảo, Thẩm mỗ sẽ miễn phí xem xét vì mọi người, nhưng hôm nay chính là tổ chức đại hội giám bảo, Đại hoàng tử điện hạ tự mình chủ trì, cũng không thể làm hỏng lắm quy củ của điện hạ, không bằng như vậy, qua chút ít thời gian ta sẽ đi Thúy Nhã Sơn Phòng uống trà, nếu chư vị có nhàn hạ, cũng có thể đến Thúy Nhã Sơn Phòng, đến lúc đó ta miễn phí giám định và thưởng thức vì mọi người, không thu lấy bất kỳ phí tổn nào!"

    Mọi người vừa nghe, đều là vui vẻ, nhân phẩm Thẩm công tử thật không sai, không ràng buộc giám bảo, thật tốt quá, những người này phần lớn là vương công hiển quý, không thiếu phú thương cực giàu, lại yêu thích đồ cổ, bảo bối trong nhà nhiều hơn nữa, cũng không thiếu đồ cổ một lúc khó có thể xem xét thật giả, Thẩm Ngạo vừa nói như vậy, trong lòng mọi người cũng không khỏi suy nghĩ: "Xem ra, nếu như có rảnh rỗi, thực sự nên đi Thúy Nhã Sơn Phòng gì gì đó đợi Thẩm công tử, mời hắn giám định bảo bối, còn có thể lãnh giáo chút ít tâm đắc, thật tốt."

    Nhân phẩm Thẩm Ngạo rất tốt, phục vụ miễn phí vì quần chúng, lập tức nhận được mọi người nhất trí tán thưởng, mà ngay cả những Thái Học sinh mím môi kia, cũng không nhịn được mà bội phục cách Thẩm Ngạo làm người.

    Chỉ là, tâm tư của Thẩm Ngạo, chỉ sợ chỉ có chính hắn mới rõ ràng, hiện tại hắn cảm thấy nhu cầu cấp bách giải quyết vấn đề là kịp thời thông báo Ngô Tam nhi, bảo hắn lập tức dọn ra một tầng lầu đến, thành lập khu hội viên cao cấp.

    Ha ha, những vương công cự phú này, học vấn cũng sẽ không kém, muốn tới Thúy Nhã Sơn Phòng uống trà, tự nhiên không có vấn đề.

    Giám bảo đương nhiên là miễn phí, nhưng nếu như Thẩm Ngạo chỉ đi cung cấp ghế uống trà cho hội viên cao cấp, những người này tự nhiên được chờ trong rạp hội viên cao cấp, hội viên cao cấp một tháng đóng mười quan tiền hội phí, một bình trà trước sau như một, một quan, một bàn điểm tâm 500 tiền, các thứ khác….., đợi mười ngày nửa tháng, chỉ riêng tiền trà bánh, theo như đầu người, ít nhất cũng lợi nhuận của các ngươi cái năm sáu chục quan, lột chết các ngươi.

    Đương nhiên, đen trị đen, Thẩm Ngạo muốn thanh danh, tuy rất nhiều người đều ở truyền lưu quan hệ không minh bạch giữa Thẩm Ngạo và Thúy Nhã Sơn Phòng, chỉ là chuyện này truyền trên phố, ai cũng không biết Thẩm Ngạo mới là cổ đông lớn nhất sau lưng Thúy Nhã Sơn Phòng, bởi vậy, Thẩm Ngạo buôn bán lời, danh khí Thúy Nhã Sơn Phòng lại bay ra ngoài, khách hàng không hề chỉ là một chút ít công tử ca, thoáng cái nhiều hơn không ít vương công cự phú, cấp bậc còn có thể thăng lên một bước.

    Hơn nữa Thẩm Ngạo thật sự miễn phí giám định và thưởng thức đồ cổ vì bọn họ, ai còn dám nói cái gì?

    Có người đã bắt đầu âm thầm nghe ngóng, cái Thúy Nhã Sơn Phòng này là cái thứ gì, lập tức có người khinh thường nói: "Thúy Nhã Sơn Phòng, ngươi không biết sao? Lão huynh, ngươi cũng quá lạc hậu rồi? Thúy Nhã Sơn Phòng là chỗ tài tử tụ hội, hoàng thượng tự mình đề chữ, chưa nghe nói qua Thúy Nhã Sơn Phòng, cái Thúy Nhã Thi Tập kia, ngươi không biết hay chưa nghe nói qua? Oa, cái này cũng chưa nghe nói qua, lão huynh, sau này thấy người khác, ngàn vạn lần đừng nói ngươi biết ta."
     
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 113: ĐỐI THỦ CƯỜNG ĐẠI (1&2).
    Không khí bắt đầu đến mức cao trào, trong thính đường, không khí tỷ thí chuyển nhạt, không ít người cất giấu tâm tư lãnh giáo.

    Trong sương phòng, mọi người cũng thấy qua tình huống bên dưới, cực kỳ nghiện, Thẩm Ngạo vốn là liên tiếp đánh bại ba Thái Học sinh, lại lập tức vạch trần lai lịch, tính chất một khối ngọc bẩn, chẳng những đâm phá âm mưu của Công bộ thị lang, lại làm cho hắn cũng theo đó mà bị thuyết phục, liên tiếp đánh bại mấy lão già sống lâu lên lão làng bên trong Thái Học, thật là khiến người ta mở rộng tầm mắt.

    Nhất là thời điểm xem xét cái khối ngọc kia, rất nhiều phương pháp xem xét mới lạ lộ ra ngoài, tất cả mọi người thấy vô cùng si mê lại như say sưa. Hiện tại bọn hắn mới hiểu được, thì ra ngọc bẩn cũng không phải hoàn toàn không thể xem xét, chỉ cần có thực lực, xem xét khó hơn nữa cũng có thể hoàn thành, thực lực của Thẩm Ngạo đến tình trạng này, cho dù là một khối đá đông kịt trong bùn đất, hắn cũng có thể phân biệt căn nguyên.

    Kích động nhất đương nhiên là hai người Đoan Chính, Đường Nghiêm, hai người này, một người là dượng Thẩm Ngạo, một người là thầy của Thẩm Ngạo, đều ký thác kỳ vọng cao đối với hắn, Thẩm Ngạo lộ ra những phương pháp này, thật là khiến người xem cảm thấy quá đủ rồi, nhất là Đoan Chính, hắn cũng là loại người yêu thích đồ cổ, cái phương pháp dùng nước nhận định kia, hắn là văn sở vị văn (mới nghe lần đầu), không thể tưởng được, một hai giọt nước, cũng có thể dùng để xem xét đồ cổ, thật sự quá sức tưởng tượng.

    Hai người Triệu Cát và Tam hoàng tử cũng đều thấy ngây dại, thời điểm phục hồi lại tinh thần, Triệu Cát mỉm cười, không khỏi cảm thán nói: "Thẩm Ngạo này là yêu quái biến thành chắc? Tuổi còn nhỏ, lại có thể có học thức như vậy."

    Bất kể là chữ viết hay là giám bảo, không có kinh nghiệm phong phú và đầy bụng học thức là không thể nào trở thành cao thủ, chữ viết cần chính là chăm học khổ luyện, mà giám bảo cần chính là cần tri thức lịch sử cực kỳ phong phú.

    Ở thời đại này, sách vở là rất khó thu hoạch, nhất là sách cổ, bởi vậy, coi như là bên trong quan lại quyền quý, cũng có truyền thống hai bên mượn sách, viết tay truyền đọc.

    Chỉ là, Thẩm Ngạo lại bất đồng, hắn ở thời đại kia, bởi vì đột phá thuật in ấn và internet phát triển, chỉ cần chịu tĩnh tâm tìm kiếm, bất kỳ cái sách vở gì cũng có thể chứng kiến.

    Tri thức cực lớn, đương nhiên không phải là danh từ đơn giản có thể làm được, Thẩm Ngạo có thể hiểu các loại điển cố, có thể thông hiểu các loại công nghệ đồ cổ, tính chất, trong sách vở in ấn tràn lan ở đời sau, lượng tri thức hắn nắm giữ, tự nhiên không phải người thời đại này có thể có được.

    Sắc trời dần dần ảm đạm, nô bộc đốt rất nhiều ngọn đèn dầu, trong ngọn lửa chập chờn, rất nhiều người đã hiện ra vẻ mệt mỏi, tuy hội giám bảo hôm nay không hợp với thông thường, từ vừa lúc mới bắt đầu đã bị người làm rối, nhưng với tư cách khán giả xem xét, thực sự cảm giác trận hội giám bảo này cực kỳ đặc sắc.

    Lúc này không còn người nào dám hướng Thẩm Ngạo khiêu khích, mắt thấy hội giám bảo đã đến khâu cuối cùng, đã muốn có mấy người đi đầu cáo từ.

    Thẩm Ngạo lén lút lôi kéo Chu Hằng, nói với Chu Hằng: "Tối nay chúng ta sẽ không trở lại Quốc Tử Giám, sáng mai lại nghĩ biện pháp trở về."

    Chu Hằng lập tức hào hứng lên, cười hì hì nói: "Biểu ca, vậy ngươi nói đêm nay chúng ta chạy đi đâu?"

    Đôi mắt Chu Hằng toát ra một chút mập mờ sáng bóng, rất chờ mong Thẩm Ngạo nói đáp án, hơn nửa đêm, hai cái công tử ca trong đêm không về ngủ, hắc hắc, dùng cách Chu Hằng làm người, tự nhiên có thể suy đoán ra những thứ gì.

    Nếu như biểu ca nói ra việc xấu, một người mang thân phận giám sinh, không nên đi chỗ nào đó, nên đi chỗ nào đó, phải tự mình hiểu, thân là biểu đệ, có phải là nên cự tuyệt một tý? Tốt, liền cự tuyệt một tý, nếu như biểu ca lại kiên trì, bổn công tử liền liều mình đi cùng biểu ca.

    Chỉ có điều, đợi nói Thẩm Ngạo lúc chuyện, Chu Hằng đã rất thất vọng, Thẩm Ngạo nói: "Đương nhiên là đi Thúy Nhã Sơn Phòng, Chu Hằng, chúng ta mau mau đến xem sinh ý, không thể hoàn toàn vung tay cho chưởng quầy được!"

    Chu Hằng rất thất vọng, rất xấu hổ, gật đầu nói: "Tốt, liền đi Thúy Nhã Sơn Phòng, đã lâu không thấy Ngô Tam nhi rồi, không biết gần đây hắn thế nào."

    Một ít người chuẩn bị rời đi, đi đến trước mặt Thẩm Ngạo, chắp tay cáo từ, Thẩm Ngạo vội vàng đáp lễ, mỉm cười mời mọi người đến Thúy Nhã Sơn Phòng luận bàn giám bảo, nói là luận bàn, nhưng những người này đều minh bạch, bọn hắn chỉ có lãnh giáo về hướng Thẩm Ngạo.

    Đúng lúc này, ở phía sau, một người phát ra tiếng cười lạnh, thanh âm kia không lớn không nhỏ, lại vừa đủ để cho tất cả mọi người có thể nghe thấy.

    "Trong núi không có con cọp, hầu tử xưng đại vương, buồn cười, đáng tiếc!"

    Người nói chuyện là thanh niên đeo khăn chít đầu, mặc kiện áo đạo mộc mạc, chắp tay sau lưng, mặt như ngọc, trên mặt hiện lên vẻ giống như cười mà không phải cười, một đôi mắt sắc, gắt gao nhìn chằm chằm vào Thẩm Ngạo, ý tứ khiêu khích hàm xúc vô cùng dày.

    Thẩm Ngạo đã đủ điên tức giận, người này lại càng lộ ra cuồng vọng, một câu nói, liền đem Thẩm Ngạo so sánh với con khỉ, về phần những người khác, tự nhiên ngay con khỉ cũng không bằng.

    Lập tức có người nổi giận nói: "Thật to gan, ngươi là ai? Dám ở chỗ này mở miệng nói lời cuồng ngôn."

    Người này cười một tiếng, liếc liếc người chửi bậy, lập tức cười lạnh nói: "Ngươi không xứng nói chuyện cùng ta."

    Thanh niên dứt lời, đi đến trước người Thẩm Ngạo, đánh giá Thẩm Ngạo, nói: "Vừa rồi, Thẩm huynh giám bảo, công phu đó làm cho người mở rộng tầm mắt, chỉ có điều tại hạ lại không cho là đúng, hôm nay vừa gặp thịnh hội, không thiếu được việc tranh tài cùng với Thẩm huynh."

    Ồ, lại có người hướng Thẩm Ngạo khiêu chiến, rất nhiều quần chúng vốn là đang định đi, bước chân liền bất động, ào ào nghỉ chân đứng lại xem.

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Xin hỏi huynh đài là ai?"

    Cái này có người nói: "Kẻ hèn này họ Trịnh, tên chỉ có một chữ một Thơ."

    Rốt cuộc đã tới, hắn chính là Trịnh Thơ?

    Thẩm Ngạo có chút hăng hái đánh giá Trịnh Thơ, hắn ẩn ẩn cảm thấy, người này xuất hiện giờ phút này, nhất định là đến có chuẩn bị.

    Xem ra, trò hay chính thức, lúc này mới mở màn.

    Thẩm Ngạo vui mừng cười một tiếng, nói: "Ngươi chính là Thái Học sinh Trịnh Thơ?"

    Trên mặt Trịnh Thơ trồi lên một chút vẻ kinh ngạc, lập tức lại biến mất không thấy gì nữa, cười nói: "Thẩm huynh làm sao biết ta là Thái Học sinh?"

    Mọi người vừa nghe Trịnh Thơ là Thái Học sinh, lại càng hưng phấn, nhất là những tú tài Thái Học kia, tuy cảm thấy người này lạ mặt, nhưng hắn đã tự xưng là Thái Học sinh, vậy cũng cực kỳ tốt, xem bộ dáng chắc chắn của người này, có lẽ là nắm chắc cân sức ngang tài cùng Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo mỉm cười bí hiểm, nói: "Ta chính là biết rõ, chỉ là..." Hắn cố ý dừng một chút, dáng tươi cười trở nên có chút lạnh, nói: "Vừa rồi ta cũng nhận thức một người Thái Học sinh tên là Trịnh Thơ, đáng tiếc, người này không phải huynh đài."

    Trịnh Thơ không biểu hiện ra quá nhiều bối rối, ngược lại, càng lộ ra vẻ trấn định, bình tĩnh nói: "Người trong thiên hạ trùng tên trùng họ đếm không hết, đây là chuyện thường xảy ra, tại hạ có một dạng bảo vật muốn Thẩm huynh kiểm nghiệm một phen, không biết Thẩm huynh dám ứng chiến không?"Thẩm Ngạo trong lòng nghĩ: "Người này da mặt quá dầy rồi, tố chất tâm lý cũng không sai."

    Ở trong lòng Thẩm Ngạo, da mặt dày coi như là cái năng khiếu, một người da mặt có thể dày đến tình trạng nào đó, lại càng không thể khinh thường.

    Thẩm Ngạo càng giữ vững tinh thần, nói: "Vậy thì mời Trịnh huynh chỉ giáo."

    Trịnh Thơ gật gật đầu, gỡ gánh nặng sau lưng xuống, mở gánh nặng ra, một bình sứ lập tức rơi vào mi mắt mọi người.

    Lại chính là một cái bình sứ bình thường, rất nhiều người không khỏi lộ ra vẻ thất vọng, trong lòng không khỏi nghĩ: "Xem ra người này cũng không cao minh lắm, dùng thủ đoạn của Thẩm công tử, muốn xem xét cái bình sứ con con này còn không phải dễ như trở bàn tay sao?"

    Nhưng Thẩm Ngạo lại cười nhạt một tiếng, Trịnh Thơ này, là người chính thức hiểu công việc giám bảo.

    Ở đời sau, trong giới giám bảo, có người cho rằng giám định đồ sứ là dễ dàng nhất, cũng có người cho rằng giám định đồ sứ khó khăn nhất, loại tranh luận này xác thực không ít, nhưng Thẩm Ngạo cũng hiểu được, xem xét bình sứ là khó khăn nhất.

    Rất nhiều người, thường thường là người mới vừa vào nghề giám định, luôn cho rằng giám định đồ sứ đơn giản nhất, xem xét tranh chữ, con dấu, điêu khắc khó khăn nhất, bởi vì xem xét tranh chữ cần nhớ kỹ rất nhiều hoạ sĩ hàng đầu và nghệ thuật phong cách các thời đại mới có thể nhập môn, mà gốm sứ lại dường như có đường tắt.

    Nhưng nếu thực sự trở thành danh gia giới giám bảo, loại quan niệm này sẽ thay đổi, dần dần sẽ minh bạch giám định đồ sứ là khó khăn nhất.

    Bởi vì, tuy tranh chữ rất đông danh gia, nhưng phong cách mỗi người vẫn tương đối ná ná giống nhau, mà gốm sứ hầm lò rất nhiều, đặc thù từng thời đại cũng không thống nhất, hơn nữa khó phân biệt thật giả, cho nên thật sự là ứng câu "Vụ Lý Khán Hoa" (đi trong vườn xem hoa, ý nói thưởng thức sơ sơ không đi vào ngọn nguồn) kia.

    Hơn nữa làm hàng nhái gốm sứ, so với làm hàng nhái thi họa thì dễ dàng hơn nhiều, người giám bảo rất dễ dàng nhìn lầm.

    Trịnh Thơ cao giọng cười một tiếng, nói: "Nếu Thẩm huynh có thể đoán ra cái bình sứ này là thật hay giả, tại hạ tùy ý để Thẩm công tử xử trí. Chỉ có điều chứ sao..." Hắn dừng một chút, trên mặt trồi lên ý cười nhạo: "Nếu Thẩm công tử không nói ra được, thì sẽ như thế nào?"

    Thẩm Ngạo nói: "Trịnh công tử có ý tứ là muốn Thẩm mỗ tùy ý để ngươi xử trí sao?"

    Trịnh Thơ lắc đầu, ánh mắt lại lạc tại trên người Chu Hằng nói: "Việc này cũng không cần, chỉ cần để cho biểu đệ Thẩm công tử — Chu công tử tùy ý để tại hạ xử trí là được."

    Chu Hằng rất uỷ khuất, tại sao mình thoáng cái lại thành tiền đặt cược của người khác, hắn tự tin rằng mình căn bản không bái kiến tên Trịnh Thơ này, họ Trịnh tìm mình gây phiền toái làm cái gì?

    Thẩm Ngạo liếc nhìn Chu Hằng, tràn đầy kỳ vọng, ánh mắt như muốn thúc Chu Hằng hi sinh tài cán vì nghệ thuật, Chu Hằng vội vàng nói: "Biểu ca, ngươi có nắm chắc hay không?"

    Thẩm Ngạo ngóng nhìn cái bình sứ kia, cười khổ nói: "Có một chút như vậy." Hắn giơ ngón tay lên chỉ vào một khúc nhỏ ở giữa.

    "Mới chỉ có một chút điểm như vậy thôi à?" Chu Hằng cảm thấy không ổn, vội vàng nói: "Không được, cái tên họ Trịnh này có điều cổ quái, chúng ta có lẽ là không cần phải để ý đến hắn, ta xem hình dạng hắn, có phải là thích dân đồng tính, oa, nếu ngươi bại bởi hắn, hắn muốn làm nhục bổn công tử thì làm sao bây giờ?"

    Làm nhục, cái từ này dùng rất tốt, Thẩm Ngạo đột nhiên cảm giác, biểu đệ rất có học vấn đó.

    Trịnh Thơ xem xét Thẩm Ngạo chậm chạp không đáp ứng, ở bên nói: "Như thế nào? Thẩm công tử sợ sao? Nếu Thẩm công tử không dám tới so sánh, như vậy thì không ngại nhận thua là được. Về phần Chu công tử, ha ha, Chu công tử cũng quá có tự tin đó, cho dù Trịnh mỗ thực sự có ham mê như vậy, cũng tuyệt đối chướng mắt với Chu công tử, loại mập mạp đến chết như vậy ai mà thèm."

    Chu Hằng hận nhất người khác gọi hắn là mập mạp, huống chi phía trước còn bỏ thêm cái chữ chết, giận dữ nói: "Tiểu tử, ngươi nói cái gì?"

    Thấy Trịnh Thơ không để ý đến hắn, Chu Hằng lại cải biến chủ ý, nói với Thẩm Ngạo: "Biểu ca, ngươi đi đánh bạc cùng hắn, nếu là thua, cùng lắm thì ta mặc hắn xử trí."

    Chu Hằng chăm chú nắm chặt tay biểu ca, sinh ra quyết tâm đập nồi dìm thuyền, nói: "Biểu ca, ta tin tưởng ngươi, ngươi nhất định phải chú ý ứng chiến, đừng cho biểu đệ ta rơi vào miệng cọp, biết không?"

    Thẩm Ngạo rất chân tình mà cầm ngược lại tay của Chu Hằng, nói: "Yên tâm, biểu ca nhất định sẽ làm hết sức, chỉ là sự tình đầu tiên phải nói trước, nếu như thua, ngươi cũng không nên oán hận biểu ca."

    Chu Hằng muốn khóc, xem bộ dáng Thẩm Ngạo, độ nắm chắc không quá lớn, nếu không phải bị Trịnh Thơ khích tướng, hắn cũng không lấy mình đi làm tiền đặt cược, hiện tại hối hận đã không còn kịp rồi, nhiều ánh mắt như vậy nhìn vào người, cũng không thể lật lọng được.

    Chỉ có thể liều mạng!

    Định ra tiền đặt cược rồi, rất nhiều người lại sinh ra nghi vấn, cái tên Trịnh Thơ này, dường như hận đến nghiến răng nghiến lợi đối với Chu Hằng, cái này lại là chuyện gì xảy ra?

    Thật sự là kỳ quái, mọi người lại nhất thời không tìm ra đáp án, chỉ có thể làm tinh thần phấn chấn, tiếp tục xem tiếp.

    Có người khiêu chiến, Thẩm Ngạo không có đạo lý cự tuyệt, huống chi tiền đặt cược không phải là hắn, mà là biểu đệ, trong lòng cũng không có bao nhiêu áp lực.

    Nếu như là muốn chính mình đi tùy ý Trịnh Thơ xử trí, nói không chừng Thẩm Ngạo còn có thể phân thần, đổi lại là người khác, hoàn toàn khác rồi.

    Biểu đệ cũng rất thảm, lại bị Trịnh Thơ theo dõi, như vậy cũng tốt, dọa hắn một chút.

    Thẩm Ngạo cầm lấy cái bình sứ kia, tường tận xem xét hai bên trên dưới, lúc này mới phát hiện ra chỗ lợi hại của cái bình sứ này.

    Miệng bình sứ này, xem màu ánh sáng, công nghệ, lại có liên quan cùng thời Tây Chu, phải biết rằng, đồ sứ không thể so với đồ gốm, chế tác đồ gốm tương đối đơn giản, mà phát minh đồ sứ là trên cơ sở kỹ thuật làm đồ gốm không ngừng phát triển và đề cao sinh ra.

    Đồ sứ nguyên thủy, mặc dù tại thời kì Thương Chu cũng đã xuất hiện, nhưng cực nhỏ, cơ hồ đã tuyệt tích, dưới loại tình huống này, muốn phân biệt rõ bình sứ viễn cổ là thật hay giả, độ khó tương đối lớn.

    Rất nhiều người coi học vấn xem xét gốm sứ cổ, là thập phần thần bí và cao không thể chạm, kỳ thật cái nhận thức này là sai lầm, muốn giám định đồ sứ, trọng yếu nhất, còn là một cái chữ quen, quen tay hay việc, xem gốm sứ nhiều, tự nhiên đối với thời đại bất đồng, khu bất đồng, hầm lò bất đồng, phong cách, các loại phục chế phẩm và sản phẩm giả biểu hiện, trải qua một đoạn thời gian dài so sánh quan sát, phân tích, tương đối, nắm giữ quy luật diễn biến, liền từng bước đạt được tri thức nhập môn giám bảo.
     
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 114: LÝ SƯ SƯ.
    Thời đại bất đồng, hầm lò bất đồng, nguyên liệu bất đồng, sẽ sản sinh ra tạo hình, đường vân, đường nét khác nhau, đều có chỗ bất đồng, mà ưu thế của Thẩm Ngạo cũng ở tại chỗ này, đồng lứa của hắn (đạo tặc thời hiện đại), đang liên hệ cùng các loại đồ cổ quý hiếm, kiến thức rộng rãi, mỗi tính chất, phong cách thời đại, trình độ nghệ thuật của một dạng đồ cổ, chỉ cần xem xét, có thể đoán ra đại khái, về sau sẽ nhìn ra kiểu cách, chất liệu, là có thể kết luận thật giả.

    Giám định đồ sứ viễn cổ, vấn đề lớn nhất là trên mặt kinh nghiệm, bởi vì ngay lúc đó, sản lượng đồ sứ ít càng thêm ít, hơn nữa loại đồ sứ này cũng không tinh xảo, tính chất chênh lệch, chưa từng có giá trị cất chứa cao, bởi vậy trải qua mấy ngàn năm về sau, đồ sứ có thể bảo tồn từ thời viễn cổ đã ít lại càng thêm ít.

    Không có hàng mẫu, sẽ không có kinh nghiệm xem xét, tại lĩnh vực giám định đồ sứ viễn cổ, Thẩm Ngạo cơ hồ là trống rỗng, bởi vậy, muốn xem xét ra cái bình sứ trước mắt này là thật hay giả, độ khó thật lớn, chỉ có thể dựa vào đôi câu vài lời bên trong một ít sách cổ, hoặc là theo phong cách thời kì Thương Chu tiến tới để phỏng đoán, suy đoán.

    Thẩm Ngạo không nhịn được, trong lòng thầm nghĩ: "Khó trách hắn dám nói mạnh miệng, cái bình sứ này không biết là họ Trịnh tìm thấy từ nơi nào? Tốt, hôm nay liền cắt đứt truyền thuyết về cái bình sứ viễn cổ này."

    Thẩm Ngạo thuộc về loại người khi khiêu chiến độ khó càng lớn, càng có lực chiến đấu, giơ tay lên, chỉ vuốt ve hoa văn bình sứ, quan sát chi tiết, tỉ mỉ các vị trí trên thân bình sứ.

    Mọi người nghiêm túc nhìn cái bình sứ này, cũng phát hiện ra nó rất cổ quái, loại bình sứ này, đúng là văn sở vị văn (mới nghe lần đầu), thấy những điều chưa hề thấy, bất kể là hình thức, tạo hình, đường vân, cơ hồ không có bất kỳ đặc điểm nào giống bình sứ trong lịch sử.

    Xem ra, ở trước mặt Thẩm công tử, lại có thêm một nan đề, xem xét cái bình sứ này rất khó, chỉ sợ không thể thấp hơn so với cái ngọc bẩn kia.

    Đúng lúc này, ở phía sau, đột nhiên truyền đến thanh âm môn nhân tuân lệnh, nói "Sư Sư tiểu thư, Vân Vân tiểu thư đến..."

    Thẩm Ngạo dừng lại một chút, Vân Vân đến rồi.

    Mà ngay cả Trịnh công tử ở đối diện, ánh mắt cũng nhất thời bắt đầu trở nên nóng bỏng hơn, phảng phất sớm đã dự liệu được lúc này sẽ có người tới, mang theo dáng tươi cười, ánh mắt rơi vào nơi cửa chính.

    Rất nhiều người cũng phục hồi lại tinh thần, có không ít quần chúng, trong lòng không khỏi sinh ra tâm trạng chờ mong, hôm nay kiến thức thực lực giám bảo thần kỳ của Thẩm công tử, rõ ràng còn có thể nhìn thấy hai đại hoa khôi Thì Hoa Quán, thực là không đến thì phí, đã kiếm lợi lớn rồi.

    Lúc này, nơi cửa ra vào truyền đến tiếng bước chân, nhìn kỹ lại, một đôi thân ảnh hoàn mỹ, thân hình thướt tha từ từ hiện ra từ trong bóng tối.

    Thẩm Ngạo cũng phân tâm, tay nắm bình sứ, mắt thì đưa sang nhìn Vân Vân.

    Vân Vân hôm nay vén cao tóc, tuy là mặc một bộ áo tơ trắng, lại có vầng sáng ẩn hiện, hành tẩu như cơn gió nhẹ, đôi mắt đẹp nhìn quanh nhà vô cùng dịu dàng, khuôn mặt là nữ tử vô cùng hoàn mỹ, nhất là cái vòng eo kia, nhỏ bé và yếu ớt, dường như là đã được một bàn tay ôm vào, mỗi khi đi một bước, cái vòng eo kia liền khẽ run lên, phảng phất như một trận gió là có thể thổi nàng lảo đảo, làm cho người ta ẩn ẩn sinh ra tâm trạng bảo vệ đóa hoa yếu ớt.

    Ánh mắt Vân Vân cũng băn khoăn nhìn vào trong sảnh, khuôn mặt hơi hiện lên vẻ buồn bực, đợi ánh mắt đi vào chỗ Thẩm Ngạo đang đứng, liền hé miệng cười một tiếng, hình như đi đường cũng trở nên nhẹ nhàng hơn một ít.

    Một nụ cười phong tình này, còn chưa làm Thẩm Ngạo mê đắm, lại làm rất nhiều người mê hồn rồi, ngoại trừ mấy người ỷ vào thân phận mình, không ít người ngơ ngác nhìn một đôi hoa tỷ muội này, nhất thời bất động không thể bước đi.

    Thẩm Ngạo vội vàng thu liễm tinh thần, quá sexy rồi, chỉ là bổn công tử rất ưa thích, lập tức mỉm cười, đôi mắt tận lực nhìn chằm chằm vào Vân Vân, cái này gọi là mắt gian, dùng đôi mắt đi khinh nhờn nàng.

    Vân Vân tận lực thu hồi con mắt, ánh mắt xéo qua, ánh mắt Thẩm Ngạo quá lỗ mãng rồi, dung nhan nàng lại lập tức đỏ bừng một mảnh, cắn cắn hàm răng, nhích lại gần hướng Sư Sư bên người.

    Sư Sư và Vân Vân đều là người tuyệt sắc, chỉ là Sư Sư có vẻ đẹp đẫy đà thành thục, mà Vân Vân hơi có vẻ trẻ trung thanh xuân.

    Sư Sư má phấn mày ngài, mắt hạnh quỳnh tị (cái mũi đẹp đẽ tinh xảo), miệng anh đào nhỏ, nhất là đôi mắt đẹp kia, chỉ thấy nàng lộ ra một nụ cười, đôi mắt đẹp liếc nhìn chung quanh, trong mắt dường như có một loại ma lực cuốn hút tâm hồn người, làm cho người ta liếc nhìn nàng một cái, liền không nhịn được lại muốn xem lần thứ hai, ánh mắt đầu tiên nhìn sang, vốn là sinh ra tâm hổ thẹn, mắt thứ hai nhìn sang, cũng chỉ còn lại có ái mộ, nếu là xem nhiều hơn vài lần nữa, liền có thể cảm giác được sâu tận xương tủy trong người tiểu mỹ nhân này, toàn là sự nhiệt tình, làm cho người ta cảm giác, phảng phất tiểu mỹ nhân này trời sinh liền có một loại vũ mị thực chất bên trong cơ thể, bất luận nam nhân nào thấy nàng, cũng không khỏi bị thúc đẩy sinh trưởng ra một tia dục vọng.

    "Nàng chính là Lý Sư Sư?" Thẩm Ngạo nghiền ngẫm liếc nhìn Sư Sư, liền không để ý nàng nữa, loại nữ nhân này không dễ chọc, không phải là vì nàng là tiểu tình nhân của hoàng đế trong truyền thuyết, Thẩm Ngạo có một loại cảm giác, loại nữ nhân này vĩnh viễn không cuồng dại trong tình trường, đã không thể giữ lấy, cần gì phải lãng phí tâm lực của mình.

    Sư Sư kéo tay Vân Vân, ánh mắt đã liếc qua trong sảnh, trên mặt đẹp giống như cười mà không phải cười, miệng anh đào chu lên một cái, nhu hòa hỏi mọi người: "Không biết ai là Thẩm công tử?"

    Những lời này vừa ra, Vân Vân đột nhiên có chút thất thố, liên tục nháy mắt Sư Sư.

    "Thẩm công tử?" Trong lòng Thẩm Ngạo không khỏi suy nghĩ: "Nàng hẳn là đang nói ta? Mẹ ơi, cái dụ dỗ này quá hại người rồi, vừa vào trong cái thính đường này, không thể chờ đợi được, liền tìm bổn công tử, đây không phải muốn đẩy bổn công tử lên nơi đầu sóng ngọn gió sao? Ta và ngươi là trong sạch, nhưng bị ngươi gọi như vậy, liền không trong trắng rồi, không biết sẽ gặp bao nhiêu người ghen ghét đây! "

    Huống chi, nữ nhân này, có lẽ hay là tiểu tình nhân của hoàng đế, nếu những tin đồn này rơi vào tay bên tai hoàng đế, oa, thảm rồi, nói không chừng sẽ bị cưỡng ép đưa đi làm thái giám.

    Sư Sư không thấy có người trả lời, nhẹ nhàng cười một tiếng, con mắt dụ dỗ người kia nhìn nhìn bốn phía, lại nói: "Ai là Thẩm Ngạo Thẩm công tử vậy?."

    Một câu nói kia đã đủ rõ ràng rồi, trực tiếp gọi danh tự Thẩm Ngạo, tất cả mọi người vừa kịp phản ứng, không ít ánh mắt trực tiếp rút ra từ trên người Sư Sư cùng Vân Vân, đồng loạt rơi lên trên người Thẩm Ngạo, phảng phất đều đang nói: "Báo cáo Sư Sư tiểu thư, hắn chính là Thẩm Ngạo."

    Loại ánh mắt vạn người chú ý này, tuy Thẩm Ngạo đã thành thói quen, nhưng đối mặt với loại tình huống hiện tại, lại làm cho hắn cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

    Nơi đầu sóng ngọn gió đây mà, Lý Sư Sư và Vân Vân, hai người này đều là nhân vật nổi danh nhất thành Biện Kinh, nhất là Sư Sư, còn có một thân phận khác đang che giấu, bị các nàng chú ý tại trước mắt bao người, chưa tính là chuyện tốt.

    Nguy hiểm quá, nói không chừng ngày mai sẽ có người ái mộ các nàng tìm tới gây hấn sinh sự mất!

    Không được, Thẩm Ngạo đã biến thành đom đóm và bọ rầy trong đêm, tuy là trong đêm tối đưa tay không thấy được năm ngón, cũng không giấu được ánh sáng chói lọi, nghĩ tới đây, Thẩm Ngạo quyết tâm, mẹ ơi, không phải là được tiểu mỹ nhân coi trọng sao? Người ta còn không sợ, Thẩm Ngạo hắn sợ cái gì, bằng bất cứ giá nào cũng tiếp nhận.

    Buông bình sứ trước, ở trong vô số ánh mắt ghen ghét, sợ hãi thán phục đi đến trước người Sư Sư, Vân Vân, nói về hướng Vân Vân trước: "Vân Vân cô nương tốt, mấy ngày nay không thấy, Vân Vân cô nương càng ngày càng đẹp."
    Vân Vân ừ một tiếng, nàng là người thông minh, biết rõ Thẩm Ngạo bị Sư Sư đẩy lên trên núi đao biển lửa, vì chứng minh Thẩm Ngạo và Sư Sư không có tư tình, nhân tiện nói: "Tỷ tỷ của ta gọi ngươi, là muốn nhìn ngươi một chút, phải chăng có giống với ta nói hay không thôi."

    Những lời này không lớn, nhưng cũng đủ để cho người trong sảnh nghe được rõ ràng.

    Vừa nghe cái này, à, hiểu rồi, thì ra Sư Sư và Thẩm Ngạo không có tư tình, có tư tình chính là Vân Vân kia.

    Thẩm Ngạo nhẹ nhàng thở ra, Vân Vân nói những lời này xem như giải vây thay mình, trong lòng không khỏi suy nghĩ, Vân Vân thật sự là khéo hiểu lòng người, vì không để cho người hiểu lầm mình và Sư Sư cấu kết, tình nguyện nói ra nàng và mình có liên quan không rõ ràng lắm ở trước mặt mọi người, tại trước mặt mọi người mà dám nói ra những lời này, chỉ sợ là cần dũng khí rất lớn.

    Quá cảm động, xem ra đóa hoa hồng kia đưa tới tuyệt đối không lãng phí.

    Lúc này, Sư Sư cười một tiếng, nụ cười quyến rũ này là giành cho Thẩm Ngạo, phảng phất có lực hấp dẫn vô cùng, nhất là con mắt kia, phối hợp với dáng tươi cười, có chút một chuyển động, tăng thêm vài phần mị lực thần bí, hướng Thẩm Ngạo, giận dữ nói: "Thẩm công tử thật là có nhã hứng, lại tới đây tham gia hội giám bảo rồi, trước đó ngươi đã khi dễ Vân Vân, hôm nay bảo ta làm sao tính sổ với ngươi?"

    "Tính sổ? Ta thật sự rất oan uổng, ai khi dễ ai còn chưa xác định đâu, Vân Vân trong một đêm đó, so với ta còn chủ động hơn nhiều lắm." Thẩm Ngạo kêu oan trong lòng, nhưng lại nghiêm trang nói: "Sư Sư cô nương nói lời ấy sai rồi, sự tình lưỡng tình tương duyệt (tâm đầu ý hợp), không thể nói ai khi dễ ai."

    Những lời này trả lời rất được, chỉ là người hữu tâm nghe xong, tâm tư ghen ghét hâm mộ kia càng nặng, hai chữ khi dễ này ý vị thâm trường, rốt cuộc là khi dễ như thế nào?

    Sư Sư che miệng cười một tiếng, giận dữ chuyển hóa thành trêu chọc: "Vân Vân nói không sai, da mặt Thẩm công tử thật sự rất dầy." Dừng một chút, lại lập tức nói: "Thẩm công tử làm bức họa kia, ta may mắn thấy được, nét vẽ rất sinh động cuốn hút, nếu có thời gian rảnh rỗi, Thẩm công tử vẽ cho ta một bức họa được không?"

    Lúc này đây, thanh âm của nàng thấp hơn rất nhiều, chỉ có Thẩm Ngạo mới có thể nghe thấy.

    Bức họa? Thẩm Ngạo nghĩ tới, nàng ám chỉ là bức mỹ nhân ngái ngủ trong khuê phòng Vân Vân kia, nhớ tới bức họa đó, vẻ vui vẻ của Thẩm Ngạo sâu sắc hơn một ít, vội vàng nói: "Vẽ tranh cần chính là linh cảm, linh quang chợt xuất hiện, nhất thời máu lên, vẽ tranh thì liên tục công tác, nếu bảo ta tận lực đi vẽ tranh cho người, chỉ sợ sẽ làm bẩn mỹ mạo của Sư Sư tỷ tỷ."

    Hắn đương nhiên là muốn cự tuyệt, đi vẽ Lý Sư Sư? Đổ mồ hôi, rất nguy hiểm đó.

    Thẩm Ngạo không phải là sợ, mà là không cần phải làm, dưới tình huống này, tuyệt đối sẽ không đem chính mình cuốn vào tình cảnh nguy hiểm, hắn và Lý Sư Sư không thân chẳng quen, không có cầm tay không có hôn môi, dựa vào cái gì mà đi vẽ tranh cho nàng?

    Sư Sư có chút kinh ngạc, hiển nhiên là nàng đưa ra yêu cầu về hướng nam nhân, rất ít khi bị người quả quyết cự tuyệt, lập tức lại thoải mái cười nói: "Ngươi lại rất có ý tứ.", lại thay bằng ánh mắt sâu kín, nói: "Vân Vân không nhờ ngươi vẽ tranh, ngươi lại rất chịu khó, ta mời công tử vẽ tranh, lại gặp phải cự tuyệt, công tử xem thường Sư Sư sao? Đúng rồi, Sư Sư kém xinh đẹp hơn Vân Vân, càng kém vẻ phong tình vạn chủng của nàng, phải không?"

    Nhìn về phía trên mặt nàng, đầy vẻ cực kỳ u oán, một đôi con ngươi đa tình kia bỗng nhiên bắt đầu trở nên ảm đạm, làm cho người ta không nhịn được, muốn ôm nàng an ủi.

    Thẩm Ngạo hít vào một hơi, nữ nhân này thật lợi hại, trong lúc giơ tay nhấc chân đều có một loại mỹ cảm dụ dỗ, khó trách có thể đùa bỡn nam nhân thiên hạ trong lòng bàn tay.

    Thẩm Ngạo cười khổ nói: "Tây Thi trong mắt người tình, mỗi người mỗi sở thích mà thôi, Sư Sư tỷ tỷ để ý làm gì."

    Không dám tiếp tục nói chuyện cùng Sư Sư, nói thêm gì đi nữa, sẽ gặp phải nàng tấn công tới tấp, Thẩm Ngạo nhìn về phía Vân Vân, cười nói: "Vân Vân thu được hoa của ta chưa?"

    Trong mắt Vân Vân lộ ra một tia mừng rỡ, sau đó lại ảm đạm xuống, nói: "Nhận được rồi, Vân Vân rất ưa thích, chỉ là... không qua được mấy ngày, hoa sẽ tần."

    Vân Vân dứt lời, khẽ thở dài, trong lời nói mang theo vẻ thương cảm.

    Thẩm Ngạo rất có thâm ý nói: "Chuyện tốt đẹp luôn dễ dàng tàn lụi, cho nên đại thánh nhân nhìn thấu nhân thế đều khuyên bảo thế nhân tận hưởng lạc thú trước mắt. Vân Vân cô nương, cuộc sống nhân sinh cần tận tình hưởng thụ, đừng để năm tháng qua đi như mây. Có rảnh, chúng ta lại say một lần nữa, như thế nào?"

    Lời này rất mập mờ, chỉ là, đã bị người nhìn ra tư tình giữa hắn cùng với Vân Vân, quản lời nói mập mờ hay không mập mờ làm gì, ai có thể làm gì hắn?

    Vân Vân chắp tay không nói.

    Trịnh Thơ kia lại không biết nghĩ gì, đã đi tới đây, hướng Vân Vân nói: "Vân Vân cô nương, ngươi tốt."

    Vân Vân đưa con mắt lên, thấy là Trịnh Thơ, tự nhiên cười nói, khách khí nói: "Thì ra Trịnh công tử đã ở đây, Trịnh công tử cũng là đến giám bảo sao?"

    Thẩm Ngạo ghét nhất là Vân Vân nói lung tung cùng người khác, huống chi người này còn là địch nhân của mình, vội vàng đoạt lời đáp: "Trịnh công tử là người thành thật, thịnh hội giám bảo dày đặc mùi thuốc súng như vậy, Trịnh công tử làm sao chịu đi tranh đấu cùng người, hắn đi một chuyến đến, là vì giữ gìn hòa bình thế giới."

    Mặt Trịnh Thơ lập tức đều thay đổi, đang muốn đáp lời Vân Vân, Thẩm Ngạo lại toát ra một câu không có đầu óc, đang muốn mở miệng giải thích. Thẩm Ngạo lại lải nhải nói: "Trịnh công tử, ngươi thật tốt quá, giữ gìn hòa bình thế giới chỉ là nghề phụ của hắn, trừ thứ đó ra, hắn còn đưa ta cái bình sứ viễn cổ, cái bình sứ này không giống bình thường đâu, Trịnh công tử vì tìm nó để tặng cho ta, không biết bới phần mộ của bao nhiêu gia đình rồi, bổn công tử quá cảm động, ân đức của Trịnh công tử, sau này Thẩm Ngạo nhất định sẽ trả lại."

    Nói xong, liền kéo tay Trịnh Thơ, rất chân thành tha thiết nói: "Chỉ là... sau này Trịnh công tử không cần phải lại đào phần mộ người khác được không? Làm như vậy không có đạo đức đâu."

    Trịnh Thơ không nhịn được, giận dữ nói: "Ngươi nói bậy bạ gì đó?"

    Ha ha, tướng mạo ngươi lộ ra rồi nha. Thẩm Ngạo buông tay Trịnh Thơ ra, lộ ra dáng vẻ tươi cười, Trịnh công tử này không phải một mực giả trang người thành thật tại trước mặt Vân Vân sao? Hôm nay ta muốn hắn lộ nguyên hình.

    Vân Vân thấy Trịnh Thơ có bộ dạng như vậy, phảng phất không nhận ra hắn. Trịnh Thơ cũng ý thức được mình thất thố, vội vàng thay đổi một bộ dáng ôn nhu, muốn giải thích, miệng Thẩm Ngạo nhanh hơn, lời nói nhanh chóng, nói cực nhanh: "Trịnh công tử, ta nói bậy sao? Chẳng lẽ cái bình sứ này không phải là đồ cổ? Là ngươi cầm cái đồ dỏm đến lừa ta hay sao? Ai nha nha, Trịnh công tử, phẩm hạnh ngươi thật sự rất xấu rồi, đồ dỏm thì nói là đồ dỏm, ngàn dặm đưa lông ngỗng, lễ nhẹ tình ý trọng, ngươi chính là đưa ta một tảng đá, ta cũng vậy rất vui mừng. Nhưng tại sao ngươi phải nói nó là đồ thật? Vì cái gì còn nói tặng bảo vật cho ta, nửa đêm ngươi đi đào phần mộ nhà người khác? Gạt người thật là không đúng, ta khinh bỉ ngươi."

    Thẩm Ngạo lộ ngón giữa ra, hung hăng lắc lắc về phía Trịnh Thơ.
     
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 115: GIẪM CHẾT HỌ TRỊNH.
    Trịnh Thơ nhiều lần muốn giải thích, đều bị Thẩm Ngạo ngăn cản, hai người Sư Sư và Vân Vân chỉ là đứng mỉm cười, nhất là Vân Vân, ngẫu nhiên quăng ánh mắt về hướng Trịnh Thơ, đúng là một mảnh mờ mịt.

    Trong lòng Trịnh Thơ rùng mình, không khỏi suy nghĩ: "Tên Thẩm Ngạo nói hươu nói vượn ở chỗ này, chẳng lẽ là cố ý muốn ta tức giận, làm cho Vân Vân thấy rõ bộ mặt thật của ta?"

    Có nghi vấn này, Trịnh Thơ vội vàng âm thầm ngăn chặn lửa giận trong người, tùy ý để Thẩm Ngạo nói bậy.

    Hết lần này tới lần khác, Thẩm Ngạo thật sự rất ác độc, lời nói xoay chuyển, còn nói đến mục đích Trịnh Thơ nịnh nọt mình, hắn vô cùng cảm động, nói với Vân Vân: "Tuy Trịnh công tử lừa ta, nhưng ta cũng không trách hắn, Trịnh công tử là người tốt, tuy hắn ưa thích lừa gạt bằng hữu, nhưng về tình là có thể có nguyên do. Vân Vân ngươi biết không? Tỷ tỷ Trịnh công tử bị bệnh, có nhu cầu trị liệu cấp bách, bổn công tử lại hiểu một ít y thuật, bởi vậy hắn mới đưa cái bình sứ kia đến đây tặng ta, nhờ ta xem bệnh cho tỷ tỷ của hắn."

    Trong lòng Vân Vân biết hắn nói bậy, liền nghĩ: "Hắn vì cái gì mà có thể nói hươu nói vượn thuần thục như vậy, ai, chỉ mong hắn nói với ta những lời kia không phải là nói hươu nói vượn."

    Lại lập tức nghĩ tới Trịnh Thơ vừa rồi biểu hiện sắc mặt tức giận, trong lòng căng thẳng, từ trước đến nay, Trịnh Thơ ở trước mặt nàng, tuyệt đối không có biểu hiện ra cái gì mừng rỡ hay giận dữ, nhưng vừa rồi, đôi mắt nhìn về phía Thẩm Ngạo kia, đúng là đằng đằng sát khí, Vân Vân tin tưởng, nếu ở một khắc này, trong tay Trịnh Thơ có một lưỡi dao sắc bén, hắn tuyệt đối sẽ không chút do dự, găm vào trên người Thẩm Ngạo.

    Dù sao Vân Vân cũng là người bái kiến rất nhiều loại người trong xã hội, chứng kiến, nhận biết các sắc mặt biểu hiện ý tứ không hề kém cỏi, trong lòng đột nhiên rùng mình: "Xem ra Trịnh công tử cũng không phải thành thật chất phác như biểu hiện từ trước đến nay, chẳng lẽ hắn một mực diễn trò trước mặt ta sao?"

    Sư Sư lại không nghĩ quá nhiều, phảng phất biến thành người lắng nghe tốt nhất của Thẩm Ngạo, nghe được Thẩm Ngạo nói tỷ tỷ Trịnh công tử bị bệnh, môi mỏng vẽ lên một nửa hình cung hoàn mỹ, ôn nhu nói: "Không biết tỷ tỷ Trịnh công tử bị bệnh gì vậy?"

    Sắc mặt Thẩm Ngạo lập tức trở nên khẩn trương, vội vàng nói: "Loại sự tình này, không nên nói cùng ngoại nhân."

    Thẩm Ngạo rung đùi đắc ý dẫn dắt lời nói, một bộ dạng muốn bảo thủ bí mật vì huynh đệ.

    Sư Sư vừa cười nói: "Thẩm công tử nói mau, nếu không ta sẽ không bỏ qua đâu."

    Xem ra Sư Sư cũng không tệ, ít nhất cũng khéo hiểu lòng người, trong lòng Thẩm Ngạo rất cảm kích nàng, dùng sự Sư Sư của thông minh, đương nhiên biết rõ hắn đang nói bậy, nhưng một hỏi một đáp cùng Thẩm Ngạo như thế này, rõ ràng là có trợ giúp cho Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo trầm ngâm một lát, xụ mặt nói: "Sư Sư tiểu thư không nên hỏi, được không vậy, ta sẽ không nói cho ngươi, đang mang danh tiết của tỷ tỷ Trịnh công tử, khẩn yếu nhất chỉ là mấy cái gì đó đó, Thẩm Ngạo ta nghĩa lớn hơn trời, đối với bằng hữu tựa như huynh đệ thủ túc, chuyện này ta đã đáp ứng Trịnh công tử rồi, quyết không nói cho người khác biết."

    Hắn nói lời này, ý bên ngoài lời lại rất rõ ràng, ý nói là tỷ tỷ Trịnh công tử bị bệnh, loại bệnh này không thể nói, như vậy đây là cái bệnh gì đây? Tự các ngươi đoán đi, có cái bệnh gì là không thể nói ở đây, tất cả mọi người hiểu được, không ngoài bệnh viêm viêm gì đó ở vùng kín, hay đau bụng kinh nguyệt, tất cả đều tự giác phát huy tưởng tượng của mình.

    Sư Sư là nữ nhân, vừa nghe Thẩm Ngạo nói như vậy, lập tức bật cười, cả Vân Vân đứng bên canh, phục hồi lại tinh thần, cũng bị trêu chọc nở nụ cười, giận dỗi liếc nhìn Thẩm Ngạo, trong miệng nói: "Thẩm công tử không nên nói như vậy, nếu nói đến ai đó sẽ không tốt cho lắm, được không?"

    Hiờ phút này Trịnh Thơ đè nén tính nóng, nhưng dù sao lúc này Thẩm Ngạo nói cũng quá mức quá đáng, trong đôi mắt kia hiện lên sát khí nồng nặc, bị Sư Sư và Vân Vân nhìn thấy, cùng mím môi, ấn tượng đối với hắn đã xấu đi vài phần.

    Trong lòng Vân Vân tinh tường, Thẩm Ngạo luôn thích nói hươu nói vượn, bởi vậy cũng không trông cậy hắn có thể trong nháy biến thành cái chính nhân quân tử, ngược lại, Trịnh Thơ ở trước mặt Vân Vân quen biểu hiện chất phác, đột nhiên hiện ra sắc mặt như vậy, lại làm cho Vân Vân càng hoảng sợ, đúng là thoáng cái, phảng phất không tìm thấy thiếu niên chất phác, khắc khổ kia ở đâu nữa.

    Thẩm Ngạo tiếp tục hùng hồn nói: "Ta đâu nói Trịnh công tử không tốt, ta một mực đều đang bảo vệ hắn mà, Vân Vân, nàng oan uổng ta, Trịnh công tử và ta, kết giao tâm đầu ý hợp, mới quen đã thân, như bạn chí cốt, như keo như sơn, nước chảy tan ra... Ta nào có nói Trịnh công tử không tốt? Trịnh công tử, ngươi nói có đúng hay không?"

    Thẩm Ngạo mỉm cười nhìn qua Trịnh Thơ, Trịnh Thơ chần chờ một lát, giống như đang do dự, lập tức nói: "Đúng vậy, ta quan hệ rất tốt cùng Thẩm công tử."

    Trịnh Thơ đè nặng lửa giận dưới đáy lòng, thoạt nhìn lại bản tính khôi phục chất phác, hơi nở nụ cười, biểu hiện ra bộ dáng rất hiền lành.

    Hắn không biết Thẩm Ngạo cũng đang cười thầm, Trịnh Thơ bị mình làm cho tức giận đến hồ đồ rồi, đúng là ngay cả hành động cũng kém đi rất nhiều. Vừa rồi, một vòng sát khí đằng đằng kia đã bị Vân Vân nhìn ở trong mắt, lúc này lại văn vê chế tạo biểu hiện ra bộ dáng thân cận cùng Thẩm Ngạo, đổi lại là Vân Vân, nàng sẽ nghĩ như thế nào?

    "Vân Vân nhà ta cũng không ngốc, nếu là tiểu quận chúa ngốc nghếch kia hoặc là Xuân nhi đơn thuần, chắc là không biết khác thường. Nhưng Vân Vân có thể ở Thì Hoa Quán, đùa bỡn nam nhân trong lòng bàn tay, nếu là ngay cả điểm ấy cũng không nhìn ra, sớm đã bị người ăn thịt, còn đến phiên kim cương bất hoại Thẩm lang quân dùng sao?" Trong lòng Thẩm Ngạo mừng thầm, hình tượng của Trịnh Thơ, chỉ sợ đã bị hủy toàn bộ.

    Trịnh Thơ sợ Thẩm Ngạo tiếp tục càn quấy, liền thúc giục Thẩm Ngạo, nói: "Thẩm công tử, rốt cuộc còn xem xét giám định cái bình sứ kia hay không?."

    Vừa thúc giục việc này, Sư Sư liền hỏi: "Xem xét cái bình sứ gì, à, Thẩm công tử, thì ra ngươi còn có thể giám bảo, việc này cũng thú vị, ta muốn nhìn xem."

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Sư Sư tỷ tỷ tới đúng dịp, ta vừa mới phải xem xét một bình sứ viễn cổ, hôm nay bêu xấu ngay tại trước mặt tỷ tỷ, chỉ là..."

    Dứt lời, Thẩm Ngạo cắn môi, như có điều suy nghĩ, một hình dáng muốn nói lại thôi.

    Sư Sư cũng không biết chừng nào thì Thẩm Ngạo bắt đầu gọi nàng là tỷ tỷ, chỉ biết là lá gan Thẩm Ngạo này thật lớn, người bình thường thấy nàng, phần lớn bày ra một bộ dạng phong độ nhẹ nhàng, cố gắng đạt tới mức lưu lại trong suy nghĩ nàng hình tượng hoàn mỹ, ngược lại, Thẩm Ngạo đúng là không ngăn cản miệng lưỡi, hồ ngôn loạn ngữ (nói nhăng nói cuội), tất cả mọi thứ trên đời, đúng là không ngừng tuôn ra từ miệng hắn, chậc chậc chậc, người này rất có ý tứ đó, nàng khoác tay ở tay Vân Vân, nhìn Thẩm Ngạo hỏi: "Chỉ là cái gì?"

    Thẩm Ngạo nói: "Chỉ là nếu không có phần thưởng, đệ tử giám khởi bảo quá không có ý nghĩa."

    Hắn tự xưng là đệ tử, một chút cũng không hổ thẹn.

    Vân Vân nghĩ trong lòng, nếu là đệ tử Quốc Tử Giám và Thái Học đều là cái dạng này, vậy thì vừa gặp một lần, chỉ cần nghĩ lại, nghĩ đến, liền không nhịn được mà phải bật cười.Trịnh Thơ nhìn ở trong mắt, trong lòng âm thầm cảnh giác.

    Vì nịnh nọt Vân Vân, hắn đã mất thời gian nửa năm, mắt thấy sắp thành công, ai ngờ đột nhiên nhảy ra một người Thẩm Ngạo làm xấu chuyện tốt của hắn, hắn nhìn ra được, ánh mắt Vân Vân nhìn Thẩm Ngạo, là khác với thời điểm nhìn người khác, loại khác biệt này đối với hắn mà nói, là cực kỳ không ổn.

    Vân Vân nói: "Không biết Thẩm công tử muốn tặng thưởng cái gì?"

    Tinh thần Thẩm Ngạo chấn động, dõng dạc nói: "Nếu Thẩm Ngạo thắng, Sư Sư tỷ tỷ có thể nhảy cho ta một điệu múa, Vân Vân hát điệu hát dân gian cho ta nghe, vậy là cực kỳ tốt rồi."

    Sư Sư giận dữ nói: "Ngươi lại hiểu cách thuận cột bò lên trên, ngay cả Sư Sư ta cũng không buông tha sao?"

    Một câu không buông tha dùng ý tứ cực kỳ mập mờ, Sư Sư quả nhiên là cao thủ tình trường, một câu thôi, liền làm cho người ta miên man bất định.

    Thẩm Ngạo làm ra một bộ dạng đầy nghĩa khí nói: "Sư Sư tỷ tỷ nói cái gì vậy? Ca múa, giám bảo. đều là nghệ thuật, chúng ta là tứ hải giai huynh đệ, đều là thanh niên sống vì nghệ thuật, Sư Sư tỷ tỷ thưởng thức ta giám bảo, chẳng lẽ ta mời tỷ tỷ nhảy điệu múa thôi mà cũng không được sao?"

    Vân Vân sợ hắn lại nói hươu nói vượn, cái gì mà tứ hải giai huynh đệ, cái gì mà thanh niên sống vì nghệ thuật, thật sự là nghe xong đều làm mặt người khác hồng lên, nhưng hết lần này tới lần khác, hắn nói không phải là không có đạo lý, vội vàng nói: "Sư Sư tỷ tỷ muốn hát một khúc."

    Những lời này là nhắc nhở Thẩm Ngạo, nàng mới am hiểu khiêu vũ, Thẩm Ngạo lại liên tục lắc đầu: "Ta muốn Vân Vân hát thôi!."

    Vân Vân lập tức nhớ tới lần trước đó Thẩm Ngạo muốn dạy nàng hát cái loại dâm từ kỳ quái, liền đỏ mặt, không khỏi trầm mặc đứng ở đó.

    Sư Sư nói: "Tốt, nếu Thẩm công tử thắng, ta liền nhảy một điệu vì Thẩm công tử."

    Tinh thần Thẩm Ngạo phấn chấn, vội vàng nói: "Một lời đã định."

    Thẩm Ngạo trực tiếp đi trở về, cầm lấy cái bình sứ viễn cổ kia, nhưng lại dùng sức ném một cái, phịch một tiếng, bình sứ vỡ vụn, rơi lả tả khắp nơi.

    Trịnh Thơ kinh hãi, vội vàng nói: "Ngươi... Ngươi đây là muốn làm gì? Muốn ngươi giám bảo, vì sao ngươi phải ném vỡ nó."

    Đám khán giả cũng đều âm thầm kỳ quái, Thẩm công tử này, làm sao đột nhiên ném vỡ bảo vật vậy?.

    Thẩm Ngạo ngay cả nhìn cũng không nhìn đống mảnh nhỏ trên mặt đất, cười lạnh nói: "Một đồ dỏm cao minh mà thôi, giữ lại có làm được cái gì?"

    Trịnh Thơ nhướng mày, cười lạnh nói: "Tại sao Thẩm huynh thấy nó chính là đồ dỏm?"

    Thẩm Ngạo đã tính trước, nhìn Trịnh Thơ nói: "Cái đồ dỏm này phảng phất vô cùng chân thật, huống chi niên đại đã lâu, không có vật dụng thực tế để so sánh, người bình thường đương nhiên không nhận ra thật giả. Chỉ là..." Thẩm Ngạo cười lạnh một tiếng: "Tuy cái bình sứ này ngụy tạo cao minh, lại khó tránh khỏi có vẽ rắn thêm chân, thử hỏi, một bình sứ trải qua ngàn năm, làm sao chỉ có ít màu mè tróc ra? Toàn thân cao thấp, ngay cả một tý khuyết điểm nhỏ nhặt đều không có?"

    Trịnh Thơ sững sờ, không thể tưởng được, làm được sản phẩm hoàn mỹ, lại cũng thành lý do Thẩm Ngạo nói nó là đồ dỏm.

    Trịnh Thơ lại bí hiểm nhìn Thẩm Ngạo, cười to: "Thẩm công tử có phải là nói quá vẹn toàn rồi, không có khuyết điểm nhỏ nhặt, thì tính là gì? Nếu như đây cũng là bằng chứng đồ dỏm, Thẩm công tử cũng không tránh khỏi quá sơ sài."

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Trịnh huynh nhất định phải bắt ta nói ra khuyết điểm của nó sao? Đã như vầy, ta liền nói thẳng." Hắn nhặt một khối mảnh nhỏ lên, chậm rãi nói: "Chư vị nhìn xem, cái bình sứ này, hình thức có phong cách dày vô cùng của Giang Nam, như vậy, Thẩm Ngạo có thể khẳng định, cái này nên là sứ nguyên thủy thời kì Ngô Thành Tây Chu, Ngô Thành ở tại Giang Nam, tại thời kì đó, đã sản xuất ra đất sét trắng, như vậy, ta muốn hỏi một câu Trịnh huynh, đã sản xuất ra đất sét trắng, vì cái gì rõ ràng là sứ Ngô Thành nguyên thủy, lại có nhiều chỗ dùng màu xanh mà không phải đất sét trắng?"

    Một câu nói kia vừa nói ra, mọi người liền bừng tỉnh. Cái bình sứ này đã chế tạo tại Ngô Thành Tây Chu, dùng nguyên liệu lại sai, cần biết đất sét trắng nam bắc hơi có sự khác nhau, tuy người phỏng chế cao minh, chỉ sợ cẩn thận mấy cũng có sơ sót, đúng là vẫn không nghĩ tới chỗ sơ hở này.

    Thời kì Thương Chu, giao thông vốn là không tiện, Ngô Thành vốn là tự sản xuất đất sét trắng, ai sẽ đi ngàn dặm xa xôi, vận chuyển đất sét xanh phương bắc đến Ngô Thành để chế tạo bình sứ? Nếu thật sự là như thế, như vậy, muốn tạo ra như vậy một bình sứ, nhân lực vật lực hao tổn đều là kinh người, nếu như cái bình sứ này cực kỳ tinh xảo, là khí cụ vương thất, chư hầu sử dụng, thế thì cũng tốt, hết lần này tới lần khác, cái bình sứ này quá kém, người dùng nó, tối đa cũng chỉ là một viên quan lại nhỏ mà thôi, người như vậy, chịu tốn hao tài chính lớn, gọi vài người đi tới đi lui mấy năm, vận chuyển đất sét xanh từ phương bắc đến, chế tạo một bình sứ như vậy sao?

    Cẩn thận mấy cũng có sơ sót, người giả tạo cao minh cũng có sơ hở, cho dù là Thẩm Ngạo cũng có, chỉ có điều những sơ hở này rất nhỏ, cũng chỉ có cao thủ năng lực ngang cấp mới có thể phá giải.

    Đất sét trắng phân bố các nơi, tất cả các nơi sản sinh đất sét trắng cũng không giống nhau, thí dụ như phương bắc, đất sét trắng thường thường có màu xanh trắng tương đối, mà đất sét trắng phía nam chính là màu hồng trắng, chỉ cần xem xét cái bình sứ này, có thể nhìn được ra chất liệu.

    Người giả tạo rõ ràng cho thấy đang nóng lòng muốn đem cái bình sứ này dùng cho đại hội giám bảo, đang ở Biện Kinh, nào có thời gian đi lấy đất sét xanh phía bắc, bởi vậy, mới để lại một manh mối, đổi lại là người khác, đương nhiên rất khó phát giác cái hơi khác biệt rất nhỏ này, đáng tiếc, đối thủ của hắn, lại là Thẩm Ngạo, người dùng việc giả tạo để kiếm cơm ăn.

    Kể từ đó, tất cả vấn đề đều giải quyết dễ dàng, cái bình sứ này tuyệt đối không thể nào là thật.

    Thẩm Ngạo cầm mảnh sứ vỡ, cười lạnh nói: "Trịnh công tử muốn nhìn hay không, cái đất sét xanh này là từ đâu đến?"

    Sắc mặt Trịnh Thơ càng thêm khó coi, hắn vốn là dự định Thẩm Ngạo tuyệt đối không giám định ra cái bình sứ này, sẽ làm cho Thẩm Ngạo khó chịu nổi, ai ngờ chỉ cần một chút thời gian, Thẩm Ngạo cũng đã bình luận ra bình sứ là thật hay giả.
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 116: PHẦN THƯỞNG.
    Trịnh Thơ vụng trộm liếc liếc Vân Vân, thấy Vân Vân toàn tâm toàn ý nhìn qua Thẩm Ngạo, cặp mắt đẹp kia đúng là đã ngây ngất, Thẩm Ngạo giờ phút này, quả thật có một loại mị lực tự tin, người nam nhân trước mắt này, bình thường hay cười toe toét, nhưng một khi bắt đầu chăm chú, cái loại tự tin và chăm chú này, có một lực hấp dẫn vô cùng mãnh liệt.

    Trịnh Thơ hừ lạnh một tiếng trong lòng, một chuyến đi đến đây, khắp nơi đều rơi vào hạ phong, không thể áp chế nổi Thẩm Ngạo, lúc này cũng không thèm văn vê chế tạo, cười lạnh nói: "Như vậy, Thẩm công tử định xử trí tại hạ như thế nào?."

    Trong lòng Trịnh Thơ cũng không e ngại, quần chúng đang ngồi đều là người đọc sách, Thẩm Ngạo ở trước mặt nhiều người như vậy, có thể làm chỉ là bày ra một bộ dạng rộng lượng tha thứ.

    Hừ, thua thì thua, cùng lắm thì từ nay về sau, khi đi ra ngoài, không nhìn người một thời gian, mưu đồ tái khởi, sau này, Thẩm Ngạo còn có vận khí như bây giờ sao?

    Thẩm Ngạo cười một tiếng ha ha, chân thành tha thiết đi qua cầm tay Trịnh Thơ, nói: "Trịnh huynh sao có thể nói như vậy, ta và ngươi chỉ là luận bàn tranh tài, về phần những thứ tiền đặt cược kia, chỉ là một câu vui đùa. Dựa vào giao tình giữa ta và ngươi, làm sao ta có thể xử trí ngươi được?"

    Ha ha... Trịnh Thơ cười to trong lòng, quả nhiên, tên tiểu nhân hèn hạ này tuyệt đối không tính toán chi li ở trước mặt mọi người.

    Như vậy cũng cực kỳ tốt, đáng tiếc, đáng tiếc, không mang Chu Hằng đi được. Chỉ là, dùng tình cảnh hiện tại của hắn, có thể toàn thân trở ra đã là không tệ, cũng không nên yêu cầu xa vời.

    "Như vậy, Trịnh mỗ liền cáo từ." Trịnh Thơ chắp tay về hướng Thẩm Ngạo, hung dữ trừng mắt liếc nhìn Thẩm Ngạo, trong lòng nghĩ: "Tương lai, nếu như có cơ hội, nhất định phải làm ngươi chết không có chỗ chôn, còn có phủ Kỳ Quốc công, các ngươi cứ chờ coi."

    Trịnh Thơ xoay người rời đi, lại bị Thẩm Ngạo khoác ở vai, Thẩm Ngạo cười hì hì nói: "Trịnh huynh, xin dừng bước."

    Thẩm Ngạo rất khách khí tiếp tục nói: "Trịnh huynh vội vã đến như vậy, tại sao lại vội vã mà đi? Chúng ta không phải còn có một món nợ chưa tính toán rõ ràng hay sao?"

    Trịnh Thơ ngạc nhiên một chút, âm thanh trong miệng phát ra lạnh lùng, nói: "Thẩm huynh hẳn là muốn đổi ý?"

    Thẩm Ngạo thoáng cái đã bắt đầu trở nên nghiêm trang, hơi lắc đầu nói: "Thẩm Ngạo đã nói một lời, không bao giờ thay đổi, nói năng có khí phách, lời hứa đáng giá nghìn vàng, tuyệt đối không nuốt lời, tuyệt đối không truy cứu đổ ước vừa rồi, chỉ là, coi như là thân huynh đệ, cũng phải tính sổ mới được, tuy Thẩm mỗ làm người rất nhân hậu, khoan hồng độ lượng, nhưng có một việc, còn muốn nhờ Trịnh huynh nói rõ ràng."

    Trong lòng Trịnh Thơ lạnh lẽo, hỏi: "Xin Thẩm huynh chỉ giáo."

    Thẩm Ngạo nói: "Trịnh huynh thật sự là Thái Học sinh sao?"

    Trịnh Thơ hừ lạnh một tiếng, không cho là đúng, nói: "Có phải là Thái Học sinh hay không, lại có cái gì liên quan?"

    "Đương nhiên là có liên quan" Thẩm Ngạo kéo ngụy trang xuống, cao giọng cười một tiếng, gật đầu về hướng Vân nhẹ, mới nói: "Trịnh huynh tại trước mặt Vân Vân tự xưng là Thái Học sinh, đúng hay không?"

    Chứng kiến vẻ mặt Vân Vân nghi hoặc nhìn qua, Trịnh Thơ cười lạnh nói: "Cho dù ta lừa Vân Vân tiểu thư đi chăng nữa, thì đã sao?"

    Lòng hắn đã có chút ít bất cần đời.

    Thẩm Ngạo đong đưa cây quạt, chậm rãi dạo bước tại trước mặt Trịnh Thơ, không nhanh không chậm, nhàn nhã, tạo thành áp lực tâm lý rất lớn đối với hắn, trầm ngâm hồi lâu, mới cười nói: "Như vậy, Trịnh huynh giả dạng là Thái Học sinh, tiếp cận Vân Vân tiểu thư, rốt cuộc là vì lừa gạt tiền tài hay là lừa gạt nữ sắc vậy?"

    Một câu lừa gạt nữ sắc kia rất chói tai, trên mặt Vân Vân ửng đỏ, rất nhanh bị Sư Sư kéo kéo, Sư Sư nói nhỏ tại bên tai Vân Vân: "Xem ra Trịnh công tử này không đơn giản, Thẩm Ngạo cũng không đơn giản đâu! "

    Trịnh Thơ bảo trì trấn định, lạnh nhạt nói: "Cái này có quan hệ gì đến ngươi?"

    Thẩm Ngạo lắc đầu, ra vẻ đáng tiếc, nói: "Trịnh huynh nói lời quá không khách khí, vừa rồi chúng ta vẫn là bằng hữu, như thế nào mà chỉ trong chớp mắt, lại không có liên quan đến ta rồi?" Lại âm trầm khẽ cười nói: "Ngươi đã không nhận ta là bằng hữu, như vậy ta cũng vậy liền không khách khí, nói mau, sư phụ ngươi ở nơi nào?"

    Trịnh Thơ kinh ngạc, ngữ điệu trở nên nặng nề hơn vài phần, nói: "Ngươi nói hươu nói vượn cái gì đó?"

    Thẩm Ngạo đong đưa phiến cốt lớn tiếng nói: "Mọi người mau tới bắt lấy tiểu tặc này, người này chính là đồ nhi chủ mưu trộm bảo tại phủ Kỳ Quốc công!"

    Thẩm Ngạo quát to một tiếng, mọi người tận đều ngây ngẩn cả người, Đoan Chính trong sương phòng lầu hai nghe Thẩm Ngạo hô một câu này, lập tức thò đầu ra từ cửa sổ nhỏ, cao giọng kêu lên: "Nhanh bắt hắn lại."

    Lần trước để cho cái tên Vương tướng công kia chạy thoát, Đoan Chính ảo não không thôi, lúc này nghe Thẩm Ngạo nói đây là manh mối để bắt Vương tướng công, nhất thời vội vàng hành động.

    Đoan Chính đã mở miệng, Đại hoàng tử vội vàng nói: "Nhanh, bắt người."

    Hôm nay hoàng thượng cải trang tới chơi, Triệu Hằng sớm đã bố trí rất nhiều người cảnh giới, hắn vừa thốt lời kia ra, lập tức có rất nhiều võ sĩ, hộ vệ xông tới, bắt được Trịnh Thơ.

    Trịnh Thơ giờ phút này cũng rất thông minh, trong lòng biết sự tình bại lộ, phản kháng kịch liệt cũng chỉ đổi lấy quyền đấm cước đá, bị mấy hộ vệ đề xuống, một đôi tròng mắt gắt gao nhìn thẳng vào Thẩm Ngạo, âm thanh lạnh lùng nói: "Ta lại nhìn lầm Thẩm huynh rồi, chỉ là muốn xin chỉ giáo một câu, Thẩm huynh dựa vào cái gì mà vu ta là đạo tặc."

    Thẩm Ngạo vui mừng cười một tiếng, bí hiểm nói: "Đoán thôi!"

    Mọi người im lặng, không ít người hai mặt nhìn nhau.

    Trịnh Thơ cười lạnh nói: "Thẩm huynh không phải quá đoán bừa sao?"

    "Không, không!" Thẩm Ngạo liên tục lắc đầu: "Một chút cũng không đoán bừa, dưới sự nghiêm hình tra tấn, ngươi sẽ cung khai ra thôi, đối phó loại đạo tặc như ngươi, cái này là biện pháp tốt nhất!"

    Thẩm Ngạo đương nhiên không phải hoàn toàn không có chứng cớ, chỉ là chứng cớ không đầy đủ mà thôi, người này giả trang Thái Học sinh đi lừa gạt Vân Vân, rồi ôm hận về hướng Chu Hằng, ngoài ra, còn có cái bình sứ thời kì Thương Chu này, các loại dấu hiệu cho thấy, người này tuyệt đối là đạo tặc, không thể nghi ngờ, bởi vì thời gian giả tạo bình sứ, căn cứ vào Thẩm Ngạo suy đoán, tuyệt đối không vượt qua một tháng, mà một tháng trước, thời điểm ở thành Biện Kinh truyền ra tin tức đại hội giám bảo, là người nào có thể trong thời gian ngắn giả tạo ra bình sứ này, Thẩm Ngạo nhớ tới một người, một người xui khiến Triệu chủ sự trộm bảo vật, Vương tướng công.

    -

    Có cái hoài nghi này, rất nhiều sự tình rất dễ giải thích rồi, Vương tướng công không thể lộ diện, bị triều đình truy nã, tất nhiên là ghi hận đối với Kỳ Quốc công, bởi vì có lần này, liền kêu Trịnh Thơ, đến đây báo thù cho hắn.

    Trừ những thứ đó ra, còn có Vân Vân, chỉ sợ Trịnh Thơ này cũng là bị Vương tướng công sai khiến, Vân Vân có không ít đồ cổ kỳ trân, chỉ cần lừa gạt tín nhiệm của nàng, đến lúc đó, bảo bối kỳ trân còn không phải là vật trong lòng bàn tay bọn hắn?

    Hơn nữa, thủ đoạn lừa gạt Vân Vân nhìn như rất đơn giản, cũng rất cao siêu, vốn là phân tích toàn diện về đối thủ, lại áp dụng phương pháp ứng đối, bố cục rất chu đáo chặt chẽ.

    Nói Trịnh Thơ trong sạch, Thẩm Ngạo tình nguyện tin tưởng mình là nhân vật chính trong Ngận Thuần Ngận Ái Muội.

    Vì dùng phòng ngừa vạn nhất, bắt hắn trước rồi lại chậm rãi thẩm vấn, luôn luôn có một ngày hắn sẽ mở miệng.

    Đoan Chính đi xuống lầu, liếc nhìn Trịnh Thơ, nói khẽ với Thẩm Ngạo, hỏi: "Người này quả thực là đồng đảng của tên đạo tặc kia?"

    Thẩm Ngạo gật đầu chắc chắn nói: "Dượng yên tâm, cho dù người này không phải, cũng có liên quan cùng người nọ, hơn nữa người này muốn gạt Vân Vân tiểu thư, bắt hắn lại cũng không có người nào ý kiến, đến lúc đó dùng phương pháp thẩm vấn tinh tế, nhất định sẽ có kết quả."

    Đoan Chính gật gật đầu, âm thanh lạnh lùng nói: "Đem hắn đến phủ Kinh Triệu, mời chư vị đại nhân phủ Kinh Triệu thẩm vấn."

    Bọn hộ vệ đồng ý một tiếng, giữ lấy Trịnh Thơ, mang ra ngoài.

    Mọi người thở dài một hơi, chỉ cảm thấy hôm nay giống như nằm mơ, thấy được giám bảo đặc sắc tuyệt luân, cũng nhìn thấy hai đại tiên nữ mỹ mạo vô song, tính cả hộ vệ bắt đạo tặc này, cũng rất đặc sắc.

    Lần này, chậc chậc chậc, bất kể là giám bảo, hay là đạo tặc, dường như cũng có quan hệ cùng Thẩm Ngạo, cả hội giám bảo, chỉ có lúc bắt đầu, vài Thái Học sinh ra mặt, cơ hồ đều là Thẩm Ngạo một mình một người diễn kịch, hết lần này tới lần khác, bọn hắn thấy si mê say sưa, từ giữa trưa đến nửa đêm, căn bản không có người nào ăn cơm, lại cũng không thấy đói, nhưng hiện tại, mới phát giác bụng đói kêu vang ầm ầm.

    Rất nhiều người đã ào ào cáo từ, người đi ra khỏi nơi này, đều nhớ tới một cái tên —— Thẩm Ngạo.

    Cổng và sân, rất nhiều ngọn đèn dầu được điểm lên, trong đêm đầy sao, đốt sáng chiếu lên một mảng chói lọi, ngọn đèn dầu kia xa dần, dần dần biến mất tại đầu phố.

    Thẩm Ngạo cũng chưa đi, ôm tay như là đang đợi cái gì đó, đợi khách dần dần tản đi càng ngày càng nhiều, Đường Nghiêm mệt mỏi đi xuống lầu, ngáp liên tục an ủi Thẩm Ngạo một phen, Quốc công cũng lôi kéo hắn nói rất nhiều lời, ngay cả con của mình cũng có chút ít lạnh nhạt, chỉ là Chu công tử ước gì phụ thân không quan tâm đến hắn, để tránh bị đánh, ngược lại, là Thành Dưỡng Tính kia, lúc đi qua Thẩm Ngạo, nghiêm mặt hổ nhìn hắn một cái, rất không khách khí mà hừ một tiếng.

    Lại về sau, chính là tiểu quận chúa cùng Tam hoàng tử kia đi xuống, tiểu quận chúa đã sớm buồn ngủ rồi, mắt to mông lung, chứng kiến Thẩm Ngạo, tinh thần lập tức chấn động, quyệt miệng, nói với Thẩm Ngạo: "Thẩm Ngạo, ngươi không cần đắc ý."

    Thẩm Ngạo rất khiêm tốn, vội vàng nói: "Không đắc ý, không đắc ý..." Đây là đang qua loa nha đầu này.

    Triệu Tím Hành thấy hắn nói ra lời này, coi như là khiêm tốn, liền cười mấy tiếng ha ha, cái miệng nhỏ kia hơi nhếch lên, phun ra mùi như hoa lan, mắt đẹp giống như bánh ngọt, thái độ giống như nửa tỉnh nửa ngủ, làm cho tim người ta đập thình thịch, ánh mắt của nàng thoáng nhìn, chứng kiến Vân Vân sau lưng Thẩm Ngạo, lại tức giận, hừ lạnh một tiếng nói: "Hừ, ngươi còn không đi sao, ở tại chỗ này làm cái gì?"

    "À... Cái này sao..." Thẩm Ngạo ngẩng đầu nhìn xà nhà, cảm thấy không ổn, lại vội vàng nhìn tới chỗ cổng và sân đầy bóng đêm, cười ha hả nói: "Hôm nay, bóng đêm rất tốt, không vội mà trở về, còn ngươi đó, thoạt nhìn là rất mệt nhọc, mau trở về nghỉ ngơi đi."

    Thẩm Ngạo càng nói như vậy, tiểu quận chúa lại càng chuyển động, trong lòng không khỏi suy nghĩ: "Người này đang chờ cái gì? Hẳn là phải chờ ta đi, cùng nữ nhân gọi Vân Vân kia..."

    Phảng phất thoáng cái phát hiện ra đại lục mới, Triệu Tím Hành thở phì phì nói: "Ta không đi, hôm nay sẽ ở tại nhà Đại hoàng huynh."

    Thẩm Ngạo không để ý tới nàng, lo lắng chờ đợi hồi lâu, có chút không nhịn được, đến hỏi tiểu quận chúa: "Đại hoàng tử đâu rồi? Vì cái gì một mực không thấy Đại hoàng tử đi xuống?"

    Chu Tím Hành nói: "Ngươi tìm hắn làm cái gì? Hắn không biết ngươi."

    Thẩm Ngạo cả giận nói: "Ta quản cái khỉ gió gì, hắn biết hay không biết ta thì sao, không phải nói đây là đại hội giám bảo sao? Không phải nói thắng rồi sẽ có tặng thưởng, có ban thưởng đấy sao? Ban thưởng đâu? Tặng thưởng đâu?" Quá bi kịch rồi, rõ ràng hội giám bảo đã tan cuộc rồi, nhưng tặng thưởng còn không thấy đưa đến, cũng không thấy Đại hoàng tử kia lộ diện, Thẩm Ngạo đợi rất nóng lòng đó.

    Hắn cũng không phải thích chiếm tiện nghi của người khác, nhưng đồ đạc nên là của hắn, hắn tuyệt đối không buông tha.

    Vì đỗ trạng nguyên, đánh bại nhiều đối thủ như vậy, hắn dễ dàng làm được sao?

    Kết quả cầm được chức quán quân, nhưng tiền thưởng không có, quá đả kích rồi.

    Triệu Tím Hành nghe xong lời Thẩm Ngạo nói, bật cười, lập tức lại miễn cưỡng bắt chính mình nghiêm mặt hổ, nói: "Ngươi, thật là... thật là xấu."

    Thấy Tam hoàng tử ở bên kia chờ đợi mình, Triệu Tím Hành tức giận liếc nhìn Thẩm Ngạo, bước về hướng Tam hoàng tử bên kia, gần đến nơi, lại nghĩ tới cái gì đó, ngoái đầu nhìn lại, cười một tiếng, nói: "Thẩm Ngạo, ngươi tới đây, ta có câu nói muốn hỏi ngươi."

    Thẩm Ngạo đi qua, Triệu Tím Hành cắn môi, thấp giọng nói: "Ta chỉ hỏi ngươi, Vân Vân đẹp hơn hay là ta đẹp hơn?"

    Vấn đề này rất có chiều sâu, nhìn ánh mắt cô gái nhỏ chờ đợi mong mỏi, trong lòng Thẩm Ngạo suy nghĩ, không phải là cô gái nhỏ này bị mỹ mạo của Vân Vân kích thích chứ?

    Thẩm Ngạo thoáng suy tư một tý, nói: "Ngươi muốn nghe nói thật hay là lời nói giả?"

    Đôi mắt Triệu Tím Hành lóe lên, xem ra có vẻ muốn giết người rồi, cất giọng nói: "Đương nhiên là nói thật."

    Nàng đã có dự cảm không tốt trong lòng.

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt nói: "Vân Vân cô nương sao, rất đẹp, về phần tiểu thư ngươi... Kỳ thật cũng có lẽ là rất đẹp, ngang tài cân sức!"

    Tiểu quận chúa vừa nghe, tức giận, nổi giận đùng đùng nói: "Ngươi đang nói bậy, chẳng lẽ bản quận chúa còn không sánh bằng một nữ tử thanh lâu?"

    Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Nếu như ngươi nói vậy, ta đây chỉ có thể nói lời nói dối."

    Tiểu quận chúa cực kỳ tức giận, rồi lại không nhịn được, muốn nghe xem Thẩm Ngạo nói lời nói dối, liền hỏi: "Lời nói dối là cái gì."

    Thẩm Ngạo rất chân thành tha thiết nói: "Tiểu thư ở trong quận chúa là người đẹp nhất, Vân Vân cô nương tại Thì Hoa Quán là người đẹp nhất."

    Những lời này lại rất xuôi tai, tiểu quận chúa nghĩ nghĩ, liền hiểu được lời nói dối của Thẩm Ngạo có phần có đạo lý, liền nở nụ cười hài lòng, nói: "Những lời này, cuối cùng cũng phù hợp tâm ý của ta." Nói xong, rồi lại giận dữ mắng: "Lần này bỏ qua cho ngươi, vốn hôm nay là muốn xem ngươi bị chê cười, ai ngờ lại để cho ngươi được danh tiếng, tiếp theo ngươi nhớ rõ việc phải mang tranh sư phụ ngươi đến." Nói xong, liền theo Tam hoàng tử rời đi.

    Bên kia, Sư Sư hơi duỗi lưng một cái, con mắt dụ dỗ nhấp nháy giống như mèo, nói với Vân Vân: "Chúng ta cũng trở về đi."
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 117: BẢN TÍNH KHÓ DỜI.
    Thẩm Ngạo vội vàng ngăn lại, nói: "Sư Sư tỷ tỷ, chậm đã, vừa rồi không phải các ngươi đáp ứng hát và khiêu vũ cho ta rồi sao? Cũng không thể nuốt lời, có phải không?"

    Vân Vân mím môi không nói lời nào, ngược lại, Sư Sư thấp giọng khanh khách cười rộ lên, rất có một ý vị phong tình khác, nói: "Này, tựa như ngươi nhớ rõ rất người khác thiếu ngươi cái gì, thôi bỏ đi, ngươi muốn nhìn điệu múa gì, nghe ca khúc gì?"

    Thẩm Ngạo nghĩ nghĩ, chứng kiến có mấy tên khách về muộn đi qua, mới nghe nói Sư Sư và Vân Vân muốn ca hát và khiêu vũ, lập tức nghỉ chân, rất nhiều hứng thú, đem khóe mắt quét qua tới chỗ này.

    Nhìn cái gì vậy, người ta không phải khiêu vũ và hát cho các ngươi, trong lòng Thẩm Ngạo âm thầm khó chịu, liền cười nói với bọn họ: "Chúng ta đi tìm một chổ thanh tịnh đã!". Ánh mắt xoay chuyển, lại chứng kiến lầu hai có người nhô đầu ra, thần sắc Thẩm Ngạo sửng sốt một chút, đây không phải là Vương Cát tướng công sao?

    Trong lòng Thẩm Ngạo lập tức sinh ra ý xấu hổ, quá ngượng ngùng, tiếp nhận sứ mạng của hắn rồi, chữ viết không đưa đến, ngược lại còn ôm luôn cả little girl của hắn vào lòng.

    Chỉ là, Thẩm Ngạo lại nghĩ, hắn và Vương Cát tướng công mới quen đã thân, hắn nhất định sẽ không trách mình, bằng hữu như tay chân, lão bà như quần áo mà, huống chi Vân Vân còn không phải lão bà của hắn.

    Nữ nhân này còn chưa trở thành người của người đàn ông nào, ai cũng có truy cầu quyền lợi, phải không?

    Vừa nghĩ như thế, cái kia một điểm áy náy còn sót lại trong lòng lập tức hóa thành hư ảo, mặt dày mày dạn hô về hướng lầu hai: "Vương tướng công, hả... Mấy ngày không thấy, thì ra ngươi cũng ở nơi đây..."

    Triệu Cát ló đầu ra, mang theo vẻ mỉm cười, người hắn nhìn không phải Thẩm Ngạo, mà là ánh mắt lướt qua Thẩm Ngạo xuyên thẳng đến trên người Sư Sư và Vân Vân, ánh mắt kia hơi có chút mập mờ, lại giống như rất có thâm ý mà nháy mắt, thẳng đến lúc cuối cùng, mới rơi xuống trên người Thẩm Ngạo, nói: "Thì ra là Thẩm công tử, Thẩm công tử có bận gì không, lên ngồi một chút."

    Thân phận Vương Cát này quả thật không tầm thường, chắc là thượng khách Đại hoàng tử mời, nói không chừng còn là một hoàng thân quốc thích.

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, cũng không nhăn nhó, nói với Vân Vân, Sư Sư: "Hai vị tiểu thư đi trước đi, lát nữa ta sẽ đi Thì Hoa Quán nghe các ngươi hát, xem các ngươi múa."

    Nhanh chóng đuổi các nàng đi, nhất là Vân Vân, đừng để cho nàng lên lầu, nếu không mặt mũi mọi người sẽ rất khó coi.

    Vân Vân lấy hết dũng khí, nói: "Thẩm công tử không phải muốn nghe ta hát ca khúc sao? Tại sao lúc này phải đuổi chúng ta đi?"

    Vân Vân biểu lộ sâu kín, hơi có chút không muốn.

    Chu Hằng tại bên cạnh một mực không nói gì, lúc này vừa nghe, à, minh bạch, Vân Vân cô nương muốn hát ca khúc, biểu ca lại ngăn cản, biểu ca cũng quá ngồi mâm này mà liếc mâm nọ đi, không được, nhất định là biểu ca không làm ra vẻ xấu hổ, muốn cự tuyệt hai mỹ nhân, biểu hiện mình cao thượng.

    Cái tên xấu xa này, có lẽ là nên để Chu thiếu gia hắn làm, biểu ca cũng rất vất vả rồi, không thể chuyện gì cũng để cho hắn ra mặt dàn xếp.

    Chu Hằng hiên ngang lẫm liệt đứng ra, nói: "Biểu ca, cái này là ngươi không đúng, Vân Vân cô nương trông mòn con mắt, nếu muốn hát ca khúc ở trước mặt ngươi, luận bàn ca múa cùng với ngươi, làm sao ngươi có thể cự tuyệt được? Việc này để ta làm chủ, Vân Vân cô nương không thể đi."

    Chu Hằng đi theo Thẩm Ngạo lâu, cũng học xong một chút vô sỉ của Thẩm Ngạo, đáng tiếc, người này hiểu sai ý, cho rằng Thẩm Ngạo vừa muốn làm tiểu nhiên lại vừa muốn lập đền thờ, lời này lại làm cho Thẩm Ngạo, thân là biểu ca, hơi có chút cảm giác đâm lao phải theo lao.

    Lúc này, Triệu Cát cười cười đi xuống lầu, chắp tay nói với Thẩm Ngạo: "Thẩm công tử, vì sao chậm chạp không lên lên trên vậy?"

    Thẩm Ngạo cảm thấy hổ thẹn, đang muốn nói cái gì đó, lại nghe đến Sư Sư u oán nói: "Thẩm công tử đang muốn đuổi chúng ta đi này, nhớ tới thật sự làm người ta giận, tỷ muội chúng ta cứ như vậy mà bị người đuổi đi sao? Vương tướng công, ngươi tới bình luận phân xử, hắn làm như vậy, có phải là xem thường chúng ta không?"

    Vương Cát cười một tiếng, nói: "Vừa vặn, vừa vặn, chúng ta cùng đi lên trên ngồi xuống, ta và Thẩm công tử là bạn tốt, cùng hai vị tiểu thư... Khục khục... Cũng có vài lần gặp mặt, Đại hoàng tử này kết giao rất dày cùng với ta, hắn không biết trách móc ta đâu, Thẩm công tử, xin mời."

    Trong lòng Thẩm Ngạo có chút không tình nguyện, lại chỉ có thể kiên trì nói: "Được rồi, ta cũng đang muốn từ từ nói chuyện cùng Vương tướng công."

    Mọi người lên lầu, ngồi xuống ở trong sương phòng, Sư Sư nhân tiện nói: "Ta nguyện đánh bạc chịu thua, nguyện vì Thẩm công tử múa một điệu, như thế nào?"

    Đã đến chính là đã đối mặt, dù sao da mặt dày, bị Vương tướng công chọc thủng cũng không có gì không thể chấp nhận được, Thẩm Ngạo khôi phục thần thái lúc trước, cao giọng nói: "Không, ta muốn Vân Vân hát một khúc trước."

    Sắc mặt Vân Vân ửng đỏ, giận dữ nói: "Sư Sư tỷ tỷ hát rất tốt."

    Thẩm Ngạo rung đùi đắc ý nói: "Vân Vân à, ta đây cũng là vì tốt cho ngươi, ngươi tự ý múa, như vậy hát ca khúc nhất định hơi có vẻ chưa đầy đủ, gọi ngươi tới hát, là để cho ngươi lấy thừa bù thiếu, đền bù chỗ chưa đầy đủ của bản thân, như vậy mới có không gian tiến bộ, ngươi phải hiểu được một phen khổ tâm của ta mới đúng!"

    Thẩm Ngạo nói mò vài câu lung tung, liếc nhìn Vương Cát, Vương Cát lập tức cũng khen hay, nói: "Thẩm công tử nói không sai, hát và vũ đạo, Sư Sư, Vân Vân đều là tốt nhất, lại chưa từng xem Sư Sư khiêu vũ, Vân Vân hát ca khúc, rất có ý tứ."

    Thấy Vương Cát ủng hộ Thẩm Ngạo, sắc mặt Vân Vân lại đỏ lên, liền hỏi: "Thẩm công tử muốn nghe ca khúc gì vậy?"

    Thẩm Ngạo trầm ngâm một chút, mới nói: "Ta muốn nghe « La Giang oán »."

    Vân Vân ngạc nhiên một chút, nàng tinh thông ca khúc đâu chỉ ngàn vạn, nhưng ca khúc gọi La Giang oán lại chưa bao giờ nghe nói, không khỏi tò mò mà hỏi thăm: "Thứ cho ta hiểu biết ít, không biết La Giang oán này là ca khúc gì?"

    Thẩm Ngạo từng nghe qua một ít ca khúc cổ đại, nhất là Minh khúc, ngược lại có phần hiểu biết, liền nâng cuống họng lên hát: "Lâm Hành dắt quần áo, hỏi oan gia bao lâu trở về? Phải về chỉ đợi hoa đào, hoa đào trên trán. Một chén rượu đưa vào tâm can... Khi đó người xưng nô tài, nô tài mãn nguyện."

    Tiếng nói của hắn khá tốt, chỉ là điệu hát có chút biến dạng, mọi người vừa tập trung tinh thần nghe, lập tức minh bạch ý tứ trong ca khúc.
    Thê tử bên trong ca khúc, đầu tiên là giúp lão công mặc quần áo, hỏi hắn lúc nào về nhà, đây là lưu luyến vô hạn và không muốn lão công rời đi. Nhưng mà, một người thê tử ôn nhu chắc chắn là không biết dừng ở đây, nàng còn đưa một chén rượu tới, sau đó, hai đầu gối quỳ xuống trước người trượng phu, nàng dặn dò, trăm ngàn lần dặn dò: thời điểm qua cầu, phải lập tức đến ngay, phòng ngừa ngựa xảy ra việc ngoài ý, thời điểm ngồi thuyền đưa đò, nhất định không cần phải tranh giành đi trước, an toàn trọng yếu nhất, phải bảo vệ chính mình, không cần phải làm chuyện hoang đường, sự tình làm tốt rồi, nhanh chóng về nhà, ta nhớ ngươi, là bị dày vò, sống một ngày bằng một năm. Chỉ có trượng phu bình an về nhà, thê tử mới được hoàn thành tâm nguyện.

    -

    Vân Vân và Sư Sư không kìm lòng được, vừa nghe đã ngây người, đôi mắt phảng phất xuyên qua hư không, chỉ thấy xuất hiện một tình cảnh, thê tử kia đưa rượu nóng qua, quỳ tại bên người lão công, an ủi vô hạn, đi đường bình an, đều là những chi tiết việc nhỏ, rất tỉ mĩ, còn muốn trăm ngàn lần dặn dò, nhiều lần dặn dò, tình cảnh này, lời ấy, rượu này, tâm này, tâm người nam nhân nào không bị hòa tan?

    Cái ca khúc này, tuy nói trắng ra, không có quá nhiều mịt mờ, nhưng những từ trắng ra này tụ tập cùng một chỗ, liền tràn đầy sức cuốn hút, từ hoa lệ tuy đẹp hơn, nhưng từ trắng ra như thế, cang làm người dao động tâm linh so với mấy từ hoa lệ đẹp đẽ.

    Ánh mắt Vân Vân sáng ngời, trong lòng liền nghĩ: "Cái ca khúc này là Thẩm công tử làm sao? Xem ra hắn cũng không chỉ biết mỗi việc làm thơ vẽ tranh!" Nàng mang theo hào hứng nói với Thẩm Ngạo: "Thẩm công tử có thể hát lại một lần hay không, để cho Vân Vân có thể nhớ kỹ."

    Thẩm Ngạo nói: "Không bằng để ta viết nó ra, coi như là lễ vật đưa cho Vân Vân."

    Vương Cát nghe nói Thẩm Ngạo muốn viết chữ, lập tức hào hứng, nói: "Ta gọi người cầm giấy đến."

    Một bên, trong lòng Chu Hằng hơi có chút không quá cam tâm tình nguyện, nghe hát, xem khiêu vũ mới là chính, biểu ca không nên viết ca khúc đó ra làm gì, một bài đó tiêu giá trị thiên kim đó, viết, viết, rất nhiều sự tình sẽ bị trở ngại.

    Giấy được đưa tới, Thẩm Ngạo ngừng thở, tay mang theo bút, nhìn về hướng Vương tướng công, bĩu môi nói: "Vương tướng công, phiền ngươi một chút." Hắn không có một điểm ý tứ hổ thẹn, ý tứ kia chính là phiền Vương tướng công hỗ trợ đến mài mực.

    Sư Sư thấy bộ dáng Thẩm Ngạo vênh mặt hất hàm sai khiến như vậy, Triệu Cát lại không phát tác được, lập tức che miệng cười trộm, một đôi mắt dụ dỗ ném về phía Triệu Cát: "Vương tướng công, còn không mau nghiền mực cho Thẩm đại tài tử?"

    Triệu Cát thoáng trồi lên một tia xấu hổ, lại lập tức tan thành mây khói, xúc động cười nói: "Tốt, tốt..." Vén tay áo lên, đi đến động thủ.

    Thẩm Ngạo xem xét, tư thế Vương tướng công không đúng lắm, đây là nghiền mực sao? Mài mòn nghiên mực thì có, hắn quá kém rồi, xem ra người này cũng chỉ biết ăn sẵn, không khác gì biểu đệ.

    Trong lòng Thẩm Ngạo không khỏi đột nhiên bắt đầu cảm thán, ai, trên đời này, tài tử toàn năng như hắn đã không còn nhiều lắm, nhân tiện nói: "Để cho Vân Vân đến đây đi, Vân Vân khéo tay, nghiên ra mực nước mới đẹp."

    Thẩm Ngạo mang theo một chút ý tốt, không quên giáo huấn Triệu Cát một lượt, nói: "Vương tướng công à, làm nam nhân, sao có thể tứ chi không động được, sau này hãy học tập nhiều hơn, nhiều một tay nghề là hơn một phần cơm ăn."

    Triệu Cát dở khóc dở cười, đổi lại là Vân Vân, Thẩm Ngạo hít vào một hơi, hôm nay quả thật có chút mệt mỏi, cố gắng lấy lại một ít tinh thần, nghĩ nghĩ, liền chọn thư pháp Đổng Kỳ Xương, chấm mực, liền cầm bút viết ra, thư pháp Đổng Kỳ Xương tụ tập tất cả sở trưởng danh gia, là thứ dễ dàng làm cho người ta tiếp nhận nhất, đã có vẻ đẹp phiêu dật, lại vừa mịn, mượt mà, bút chưa dứt, thần thái Triệu Cát vô cùng vui mừng, cao giọng kêu chữ tốt, nói: "Xem chữ Thẩm công tử viết, bút như rồng bây, không nhìn đến hữ, chỉ nhìn tư thái hạ bút, đã rất làm người ta say mê."

    Lời Triệu Cát nói, Thẩm Ngạo một câu cũng không nghe thấy, phàm là khi hắn làm việc, sự vật quanh mình phảng phất biến mất sạch sành sanh, cái loại chuyên chú, chăm chú này, lại rất hấp dẫn Vân Vân.

    Đợi cho bài hát hoàn thành, Vân Vân dẫn đầu nói: "Thẩm công tử viết chữ thật tốt." Một câu này là tán thưởng từ đáy lòng, lại rất được mọi người đồng ý, ngoại trừ Chu Hằng buồn ngủ bên ngoài kia.

    Triệu Cát thổi khô nét mực cho Thẩm Ngạo, cẩn thận từng li từng tí nâng lên tay, yêu thích không muốn buông, nói: "Thẩm công tử, không biết đây là thể chữ gì, Vương mỗ thật sự chính là chưa hề thấy."

    Lập tức, Triệu Cát không kìm lòng được, thở dài một hơi, về khách quan, so sánh với Gầy kim thể của hắn, rõ ràng cái chữ viết này có vẻ cao hơn một cấp bậc.

    Nếu nói là Triệu Cát khai sáng chữ viết Gầy kim thể, một loại phong cách thể hạc, như vậy, thư pháp Đổng Kỳ Xương là hội tụ đặc điểm tất cả danh gia, cơ hồ không bắt bẻ được khuyết điểm nhỏ nhặt nào.

    Triệu Cát một bên nhìn xem chữ viết, bên kia lại là đang nghĩ, thiếu niên này, rõ ràng chỉ là mười bảy mười tám tuổi, nhưng hết lần này tới lần khác, mặc kệ tại giám bảo hay là đi viết chữ, luôn luôn một phong cách quý phái, hẳn là lúc hắn tập tễnh học bước đã bắt đầu học tập viết chữ, giám bảo?

    Nếu không, làm sao có thể thuần thục như vậy?

    Càng nghĩ, càng cảm thấy kỳ quái, làm cho người ta nghĩ mãi không thông, Triệu Cát cười khổ một tiếng trong lòng, chỉ sợ cái này chỉ có thể dùng kỳ tài ngút trời để giải thích.

    Ngược lại, Sư Sư và Vân Vân chứng kiến Thẩm Ngạo ghi « La Giang oán », lại có chút ngây dại, bên trong giấy biểu đạt tình nhân chia lìa, sôi nổi, bên trong ngàn vạn lần chúc tụng, mang theo một loại sầu bi nhàn nhạt.

    Án lấy ca khúc Thẩm Ngạo viết, Vân Vân bắt đầu hát lên, cả Chu Hằng gục xuống bàn nằm ngáy o..o... kia cũng bị âm thanh dễ nghe làm bừng tỉnh, rất sướng tai.

    Vân Vân có tiếng nói thanh lệ, thanh âm hát lên uyển chuyển triền miên, La Giang oán ở trong miệng anh đào của nàng phát ra, đúng là nhiều vài phần buồn, mọi người nghe đến ngây dại, Thẩm Ngạo dùng đốt ngón tay vỗ nhịp, trong lúc nhất thời cũng bị thanh âm này mê hoặc, không khỏi suy nghĩ đến chỗ rất xa, là người của hai thế giới, rất nhiều cảnh tượng rõ mồn một hiên lên trước mắt, thanh âm cảm thán liên tục vang trong lòng.

    Vân Vân ca xong khúc hát, cũng bị ca khúc chính mình hát làm cho xúc động, làn điệu Nguyên Minh so với lưỡng Tống lại có đột phá mới, quan trọng nhất là từ bỏ từ ngữ trau chuốt phiền phức, nhiều vài phần bi ai và nỗi buồn ly biệt, nữ hài nhi đa sầu đa cảm, trên mặt đẹp kia lập tức sinh ra một chút vẻ u oán.

    Nhìn về phía Thẩm Ngạo, Vân Vân nói: "Thẩm công tử làm ca khúc thật tốt."

    Trên miệng Vân Vân nói như vậy, trong lòng không tự chủ được mà nghĩ đến đêm hôm đó, bộ dáng Thẩm Ngạo cười toe toét làm dâm từ, cũng là làm thơ, vì cái gì mà cảm giác khác hẳn, tại sao cảm thấy Thẩm công tử kia và Thẩm công tử hiện tại có bất đồng lớn đến như vậy?

    Chu Hằng ở bên phá hư phong cảnh, nói: "Trong có ý tứ là không muốn trượng phu đi xa, thê tử lưu luyến không rời? Ai, ca khúc tốt ca khúc tốt, hay nhất đúng là một câu 'bên ngoài lại rỗi rảnh luyến hoa' kia, ha ha...".

    Chu Hằng dứt lời, cười đến rất mập mờ, rất có thâm ý.

    Thẩm Ngạo lập tức im lặng, vốn là lúc hắn vừa nghe xong, cho rằng Chu Hằng gần đây học vấn đi lên, đi theo chính mình, ngay cả đầu óc cũng đều nhận được thăng hoa rồi. Nhưng sau khi nghe nửa câu cuối, lập tức ngạc nhiên, thật đúng là bản tính khó dời!.
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 118: TIỂU NI CÔ NĂM VỪA MỚI HAI TÁM.
    Sư Sư lại cười nói: "Chu công tử nói một câu này thật tốt, bên ngoài lại rảnh rỗi luyến hoa, hắc hắc... Vương tướng công, ngươi cảm thấy như thế nào?"

    Triệu Cát vừa nghe thấy, liền nghĩ Sư Sư đây là có chỗ ám chỉ, Sư Sư không phải là rảnh rỗi hoa sao? Nàng đang trêu chọc chính mình, ý tứ này không phải là nói hắn có tam cung lục viện còn không biết đủ, hết lần này tới lần khác, vẫn muốn tới tìm nàng.

    Làm hoàng đế, da mặt đều tương đối dày, mắt lập tức xem mũi mũi nhìn tim, một bộ dáng lão tăng ngồi vào chỗ của mình, không cầu thứ gì, nói: "Đúng, đúng, Sư Sư tiểu thư nói cực kỳ đúng."

    Vân Vân cắn môi, trầm mặc một lát, nói: "Trầm công tử, nếu ngươi chịu, bản tranh chữ này liền tặng cho Vân Vân nhé?."

    Thẩm Ngạo nào có đạo lý không chịu, nói: "Cái này vốn là muốn tặng cho Vân Vân, nếu Vân Vân muốn, cứ việc cầm về thưởng thức."

    Vân Vân vui vẻ, liền tranh thủ nhìn tờ giấy viết đầy chữ. Sư Sư giận dữ nói: "Trầm công tử quá bất công rồi, đưa cho Vân Vân, ta làm sao bây giờ?"

    Thẩm Ngạo nói: "Tốt, ta cũng làm cho ngươi một khúc." Nghĩ nghĩ, hắn liền đưa cuống họng lên hát: "Tiểu ni cô năm nay vừa mới hai tám, chính lúc thanh xuân, bị sư phó cạo tóc. Mỗi ngày, thắp hương đổi nước trên Phật điện, thấy mấy đệ tử xuống sơn môn. Hắn đem mắt nhìn ta, ta đem mắt dò xét hắn. Hắn cùng với ta, ta và hắn, hai bên nhiều lo lắng.

    Oan gia, có thể nào đủ thành chuyện nhân duyên, chết ở trước điện Diêm vương là do hắn. Nghiền cái kia đến nát như tương, cưa ra, lần lượt mài đến mịn, đặt ở phía trong nồi chảo để nấu, ai da, tại hắn, chính là thấy người sống kia phải chịu tội, đã từng thấy ma quỷ dẫn về nhà? Ai da, tại hắn, lửa cháy đến nơi mà lại không chú ý trước mắt."

    Thẩm Ngạo hát lên rất hồn nhiên, hoàn toàn là dùng góc độ nghệ thuật hát vang.

    Chỉ là hát một bài này, Triệu Cát, Vân Vân đều nở nụ cười, Chu Hằng vô tư, vỗ tay nói: "Cái ca khúc này rất tốt, thật tốt, biểu ca, ngươi hát như vậy, ta liền không nhịn được, muốn đi lên chùa gặp ni cô trong Bạch Mi các chuyện trò tâm sự."

    Bạch Mi các chính là am ni cô bên ngoài thành Khai Phong, Chu Hằng nói một câu, Thẩm Ngạo cũng bắt đầu hào hứng bừng bừng, đứng dậy, cao giọng nói: "Cùng đi, cùng đi" Triệu Cát cười, hắn cũng muốn đến bên trong đó chơi đùa, liền nói: "Tính thêm ta nữa, ta cũng đi cùng các ngươi, ha ha."

    Vân Vân và Sư Sư đều đều giận dữ nói: "Các ngươi dám "

    Vui vẻ tươi cười tức giận mắng một hồi, lại nhìn Sư Sư khiêu vũ, tư thái Sư Sư vô cùng tốt, một cái nhăn mày một nụ cười trong lúc đó vô cùng xinh đẹp, mông đẹp uốn éo, cơ hồ cả người đều thấy xốp giòn rồi, Thẩm Ngạo liên tục thầm kêu tội lỗi, tội lỗi, rất thuần khiết, lấy tay ngăn cản con mắt, hắn quá đơn thuần rồi, đừng nói là xem đẹp vũ đạo tuyệt thế vô song như vậy, chính là suy nghĩ một chút, đều cảm thấy tội lỗi, chỉ là, kỹ thuật nhảy kia quá nổi bật, cuối cùng vẫn là xuyên qua một khe hở, ánh vào mi mắt Thẩm Ngạo.

    Đến nửa đêm, Vân Vân và Sư Sư đều mỏi mệt, liền muốn cáo từ, Triệu Cát còn có hứng thú để tiếp tục, nhưng cũng biết các nàng vất vả, kêu xe ngựa đưa các nàng trở về, thiếu đi hai mỹ nữ tuyệt sắc đầy phong tình, ba đại nam nhân ngồi không, mắt to trừng trừng nhìn đôi mắt nhỏ.

    Thẩm Ngạo nghĩ trong lòng, Vương tướng công này không giống bình thường, có thể bảo người trong phủ Đại hoàng tử đưa Vân Vân, Sư Sư trở về, nhất định là quan hệ vô cùng tốt cùng Đại hoàng tử, nhớ tới vấn đề trong lòng còn chưa được giải quyết, mặt dày mày dạn hỏi: "Vương tướng công, có phải là ngươi rất quen thuộc cùng với Đại hoàng tử điện hạ?"

    Triệu Cát hơi sững sờ, hỏi: "Trầm công tử có gì chỉ giáo?"

    Thẩm Ngạo nói: "Không biết Đại hoàng tử này đi đâu rồi, vì cái gì bây giờ còn chưa hiện thân, nếu ngươi gặp được hắn, nhất định nhớ rõ thông báo hắn một tiếng, cái kia... cái này... ban thưởng hội giám bảo, chớ có quên đó!."

    Triệu Cát vội vàng nói: "Chuyện này không dám quên, qua hai ngày nữa, ta gặp được hắn, nhất định sẽ nhắc nhở, Trầm công tử giám bảo giám đắc khổ cực như vậy, sao có thể không ban thưởng? Chắc là điện hạ đã quên thôi."

    "Như vậy cũng tốt, như vậy cũng tốt." Tâm tình Thẩm Ngạo thật tốt, nói: "Ngồi tại đây quá buồn bực, chúng ta đến Thúy Nhã Sơn Phòng uống trà, ha ha, hôm nay ta mời khách."

    Hắn cuối cùng vẫn hào phóng một hồi, lập tức cả sắc mặt đều bắt đầu trở nên thần thánh, vỗ vai Triệu Cát nói: "Vương tướng công muốn ăn gì uống gì, ta tới tính tiền, không nên khách khí."

    Triệu Cát liền cười nói: "Đây chính là Trầm công tử nói, tối nay không thể đơn giản đi ngủ rồi, ta sẽ cùng Trầm công tử đến Thúy Nhã Sơn Phòng ngồi đợi bình minh."
    Ba người đi ra khỏi sương phòng, ra ngoài phủ đệ Đại hoàng tử, liền chứng kiến mấy hộ vệ nhìn thẳng vào Triệu Cát, lập tức sững sờ, đi theo, Triệu Cát nghiêm mặt hổ, ngoái đầu nhìn lại: "Quay về nói cho Đại hoàng tử điện hạ, nói ta đi ra ngoài, các ngươi không cần đưa, tất cả ở yên đây."

    Bọn hộ vệ đều lộ làm ra một bộ dạng thật khó khăn, Thẩm Ngạo cũng đã nắm ở vai Triệu Cát, nương theo ánh trăng, nhìn thấy tất cả mọi việc, hắn cười ha ha: "Nói cùng bọn họ làm gì, chúng ta đi thôi."

    "Đúng, đi thôi!" Triệu Cát cười phụ họa nói.

    Chu Hằng lại hơi có chút tiếc nuối nói: "Đáng tiếc, Bạch Mi các cách đây quá xa, nếu không chúng ta... Hắc hắc..."

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt giáo huấn hắn: "Biểu đệ, tư tưởng của ngươi quá xấu xa rồi, tiểu ni cô là người để ngươi trêu chọc sao? Ngươi cứ như vậy, không thể chờ đợi được, muốn gạt sự trong sạch của bọn họ?"

    Triệu Cát cũng nói: "Đúng, đúng, muốn gạt, cũng phải lừa gạt ni cô Kim Tuệ tự!"

    Thẩm Ngạo không nhịn được, bật cười lên, nói: "Xem ra Vương tướng công rất có tâm đắc, hẳn là ni cô Kim Tuệ tự có tư sắc tốt hơn với so Bạch Mi các?"

    Triệu Cát nghiêm mặt nói: "Trầm công tử chớ có nói bậy, ta là người có thê thất, tại sao có thể có ý nghĩ như vậy?"

    Vương tướng công lập đền thờ thật lớn, rất vô sỉ, chỉ là Thẩm Ngạo rất ưa thích, hắn cười sang sảng nói: "Mặc kệ những thứ này, chúng ta đi uống trà."

    Ở đường phố bị bóng đêm bao phủ, ba người lảo đảo bước đi.

    Mỗi khi đến đêm, cấm quân sẽ đi tuần, chỉ là Thẩm Ngạo không sợ, sợ hắn làm cái gì, cùng lắm thì đem Chu Hằng cho đám cấm quân coi như làm thế chấp, ngày mai sẽ thông báo dượng đi bảo lãnh người ra ngoài.

    Đến Thúy Nhã Sơn Phòng, cửa lớn đóng chặt, Thẩm Ngạo đi đến gõ cửa, bên trong có một người sai vặt, liếc tròng mắt nhìn ra ngoài, mở cửa lớn ra một đường nhỏ, trong miệng hùng hùng hổ hổ nói: "Tên tiểu nhân nào nửa đêm tới uống trà vậy, đi mau, đi mau."

    Đợi thấy rõ là Thẩm Ngạo, hơi sững sờ, lại thay đổi sắc mặt: "Thì ra... Thì ra là Trầm công tử, nhanh, mời, ta đi thông báo ông chủ một tiếng."

    Người sai vặt cầm đèn, thính đường lập tức sáng lên, Thẩm Ngạo ngừng ở cửa, nói: "Không cần gọi Tam nhi, ngày mai ta lại nói chuyện cùng hắn, cứ để cho hắn ngủ đi."

    Người sai vặt gật đầu: "Đúng, đúng, kỳ thật ông chủ rất vất vả, nhất là mấy ngày nay, ai..." Đến đây liền khép miệng không nói.

    Thẩm Ngạo truy vấn: "Hẳn xảy ra chuyện gì?"

    Người sai vặt muốn nói lại thôi, Thẩm Ngạo liên tục thúc giục, người sai vặt kia mới nhỏ giọng nói: "Chuyện này, vốn là ông chủ là bảo chúng ta không được cho tiết lộ Trầm công tử, chỉ là... chỉ là..., Trầm công tử, ngươi tuyệt đối không nên nói cho ông chủ biết người kể chuyện là ta." Hắn dừng một chút, tiếp tục nói: "Là như vậy, vài ngày trước, ngay tại sát đường Thúy Nhã Sơn Phòng chúng ta, một tửu quán mở ra, vốn là mở tửu quán cũng không có cái gì, chỉ là, chúng ta Thúy Nhã Sơn Phòng đều là chỗ các tài tử uống trà, quán rượu kia cách Sơn Phòng chúng ta rất gần, khách nhân qua lại phần lớn là chút ít người thô kệch, huyên náo không ngừng, khóc lóc om sòm, say khướt, từ sáng sớm náo loạn đến trong đêm. Bởi vậy, có không ít tài tử không muốn đến chỗ chúng uống trà nữa."

    "Ông chủ lòng nóng như lửa đốt, liền muốn đi thương lượng cùng ông chủ quán rượu kia, ai ngờ ông chủ kia đúng là lưu manh ở bên trong thành, tụ lại không ít người hầu, mấy năm trước khi dễ láng giềng, lại buôn bán lời chút ít tiền tài, hôm nay nổi lên việc chủ ý buôn bán, liền mở nhà tửu quán này, lại triệu tập không ít lưu manh đi uống rượu, ông chủ quán rượu kia nghe ông chủ chúng ta nói xong, tự nhiên không chịu, nói là mở cửa làm việc buôn bán, tất cả mọi người đều được phép, sinh ý Thúy Nhã Sơn Phòng mất đi, không có liên quan đến bọn họ. Ông chủ còn muốn tiếp tục lý luận cùng hắn, ai ngờ hắn..."

    Người sai vặt hé miệng không nói, tú tài gặp gỡ binh tướng, tất nhiên là Ngô Tam nhi đã bị đánh.

    Thẩm Ngạo giận dữ, xanh mặt nói: "Chuyện lớn như vậy vì cái gì không nói sớm? Thật sự là, lẽ nào lại như vậy, ban ngày ban mặt, đám lưu manh kia dám đánh người? Tốt, thật tốt, ngươi đi gọi Ngô Tam nhi tới đây."

    Thẩm Ngạo vừa rồi còn không nhẫn tâm đánh thức Ngô Tam nhi, lần này lửa giận công tâm, liền không để ý những thứ này, Ngô Tam nhi đã bị đánh, thù này nhất định phải báo, hơn nữa còn là không thể không báo.
     

Chia sẻ trang này