1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Lãng Nguyệt Tiếu Trường Không-Tác giả:Nhĩ Nhã-Tình trạng:Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 16/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Lãng Nguyệt Tiếu Trường Không
    Tác giả: Sài Kê Đản
    Thể loại: Đam mỹ,cổ đại
    Số chương: 117 chương
    Tình trạng:FULL
    Nguồn :TRUYỆN FULL
    [​IMG]

    Thể loại: Thử miêu đồng nghiệp văn, phá án.

    Truyện Lãng Nguyệt Tiếu Trường Không là một câu chuyện theo hướng đồng nhân của thể loại thử miêu quen thuộc của tác giả Nhĩ Nhã. tuy nhiên, mình đặc biệt ấn tượng với nó vì tình cảm Thử Miêu trong fic này là rõ ràng nhất cũng là tùy hứng nhất.
     
    Linh Tiêu, Vân Yên and Ironman like this.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 1: Đệ nhất thoại chiến, mưa xuân trên vùng đất Khai Phong
    Khánh lịch năm thứ 4, trên bờ sông Lạc Hà dưới chân núi Hoa Sơn, vùng trung bộ bình nguyên Lạc Dương.

    Trên bình nguyên cỏ dại cao lớn, tọa hạ một tòa quân trướng rậm rạp phô ra mấy trăm dặm, trước trướng một tòa doanh môn, một đại kỳ cao gầy trước cửa, trên viết “Đại Hạ Quốc Chủ Lý”, bên cạnh vô số chiến kỳ, mấy vạn mặt cờ theo cơn gió gào thét nơi đại mạc mà tung bay phấp phới. Đoàn ngựa dàn hàng ngay trước doanh môn, quân sĩ Tây Hạ mỗi người tinh tráng dũng mãnh, tay cầm đao sắc, chiến mã phiêu phì, nhân mã đều mang hắc khôi hắc giáp, sát khí tràn ngập. Đứng đầu đội ngũ hùng tráng, có một con ngựa lông vàng đốm trắng cao lớn, trên đầu ngựa mang đầu quan hình rồng màu vàng, trên lưng ngựa ngồi ngay ngắn một người, kim khôi kim giáp tay cầm một trường đao màu vàng. Người này đại khái chừng ba mươi tuổi, vóc người cường tráng, đôi mắt chim ưng, mũi câu môi mỏng, tướng mạo giữa bá đạo mang theo một tia âm ngoan, bờ môi mang bộ ria mép ngắn màu đen cương ngạnh, giữa thô lỗ lại mang theo vài phần hung hãn đặc trưng của dân du mục. Người này chính là Lý Nguyên Hạo, tuổi trẻ nhưng đã làm vua nước Tây Hạ 7 năm.

    Lý Nguyên Hạo tự đăng cơ tới nay, liền mấy năm liên tục phát động chiến sự với Tống, ngắn ngủn vài năm, đã trải qua Hảo Thủy Xuyên nhất trận cùng Định Xuyên Trại nhất trận, đã liên tục cướp lấy mười mấy thành trì của Đại Tống triều. Một tháng trước, Lý Nguyên Hạo tự mình suất lĩnh bốn mươi vạn tinh binh, từ Hạ Châu lên đường, một đường công thành chiếm đất, cướp lấy Duyên An Phủ cùng Khánh Châu, mục tiêu nhắm thẳng vào Tấn Châu bên bờ Lạc Hà. Tấn châu là nơi tiếp giáp giữa Thái Nguyên Phủ cùng Hà Nam Phủ, vị trí địa lý cực kỳ trọng yếu, một khi thất thủ, quân Tây Hạ liền thuận dòng sông Phần tiến công Trịnh Châu Phủ, trực tiếp uy hiếp đến đô thành Khai Phong của Đại Tống. Đổi câu nói, Tấn Châu được tức Đại Tống sinh, Tấn Châu mất tức Đại Tống mất.

    Nhân Tông phái đại tướng quân Hạ Thu Long suất trăm vạn tinh binh ngăn cản, chỉ tiếc binh Tây Hạ kiêu dũng thiện chiến, Lý Nguyên Hạo lại thiện dụng kế, trong vòng ngắn ngủi mấy ngày, Tống binh tổn thất hơn phân nửa, chỉ có thể lui thủ đến bờ Lạc Hà, tình thế nguy cấp.

    “Quân Đại Hạ nghe đây!” Lý Nguyên Hạo tay cầm bảo đao, đối với các tướng sĩ hô to, “Hôm nay đánh một trận, chỉ cho phép thắng không cho bại, chúng ta công phá Tấn Châu, tiến thẳng Đông kinh, dùng đầu tiểu tử Triệu Trinh để tế sự nghiệp muôn đời cho Đại Hạ quốc của chúng ta.”

    Các tướng sĩ nhất hô bá ứng, tiếng la rung trời, lập tức tiếng kèn nổi lên bốn phía, ba tiếng pháo vang, Lý Nguyên Hạo suất lĩnh binh tướng sát hướng về đại doanh quân Tống. Mười mấy vạn đại quân giục ngựa chạy như điên mà đến, cả mặt đất bình nguyên Lạc Dương đều phảng phất như đang rung động.

    Cùng lúc đó, từ trong đại doanh Bắc Tống chạy ra mấy vạn binh mã, người cầm đầu, ngân khôi ngân giáp, tóc trắng râu dài, chính là nguyên soái Tống quân lần này, Hạ Thu Long lão tướng quân.

    “Bắt sống Hạ Thu Long!” Thế quân Tây Hạ không thể chống đỡ, không mấy biên đã đem Tống quân đánh đến chạy trốn tán loạn, Lý Nguyên Hạo suất binh đánh vào đại doanh Tống quân, nhưng là sửng sốt… doanh trại Tống quân không bóng người.

    “Trúng kế?” Lý Nguyên Hạo sửng sốt, nhưng là chuyển niệm vừa nghĩ lại không thể, mặc dù hai bên có vùng đất cao, nhưng Tống quân sớm đã là thế suy sức yếu, cho dù thiết phục binh cũng nhiều nhất mấy vạn người, căn bản không cách nào cùng đại quân của hắn đối địch, vì vậy hắn mới chủ động tới đột kích doanh trướng.

    “Lang chủ!” Phó tướng Đàm Lâm đối với Lý Nguyên Hạo nói: “Hạ Thu Long và đám Tống binh không thấy đâu cả.”

    “Cái gì?” Lý Nguyên Hạo chau mày, cảm thấy được không ổn, nhưng còn chưa nói gì, liền nghe từ trong sơn cốc đột nhiên truyền ra một trận tiếng cười sang sảng, “Tứ lang chủ, sơ ý a.”

    Lý Nguyên Hạo sửng sốt, nhìn quanh khắp nơi, thế nhưng không phân biệt được nơi phát ra âm thanh, lập tức ý thức được người nói chuyện nội lực cực cao.

    “Ở đằng kia.” Có mấy binh sĩ giơ tay lên chỉ về vách núi cao ở phía Đông.

    Lý Nguyên Hạo ngửa mặt nhìn lại, chính là sửng sốt.

    Chỉ thấy trên đỉnh vách núi đá dựng đứng có một người nơi đó, một bộ bạch y vóc người cao lớn, sợi tóc đen theo ngọn gió trên đỉnh núi nhẹ nhàng tung bay, trong tay hắn cầm một thanh trường đao màu trắng bạc, tùy ý mà đứng.

    Lý Nguyên Hạo ánh mắt như đuốc, mặc dù cách rất xa, nhưng cũng thấy rõ ngũ quan người nọ, không khỏi nhẹ nhàng hơi chậm lại. Mặc dù là trang nam tử, thế nhưng diện mạo thật xinh đẹp, mi mắt miệng mũi không cái nào chẳng phải là vạn trung tuyển nhất, đặc biệt là tiếu ý trong mắt và khóe môi khẽ nhếch, mang xuất ba phần hào khí ba phần hài hước, ba phần ngang ngạnh, một phần tà khí.

    Mấy vị võ lâm cao thủ bài danh đứng đầu võ lâm Trung Nguyên Lý Nguyên Hạo đều điều tra qua, mặc dù người này hắn chưa từng thấy tận mắt nhưng cũng từng xem bức họa… Người có thể đem một thân bạch y mặc đến tùy ý trương dương như thế, rõ ràng là nam nhân lại có thể mỹ đến ngay cả nam nhân cũng muốn nhìn thêm vài lần, Trung Nguyên võ lâm còn có thể là ai? Không phải là Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường thì chẳng còn ai khác nữa.

    Lý Nguyên Hạo khẽ cau mày, người này ở giang hồ nổi dương danh nhưng chẳng phải vì bề ngoài… Nhìn thanh trường đao màu bạc trong tay hắn chính là danh khí Long Lân Thối Nhẫn, Bạch Ngọc Đường chính là đệ nhất đao pháp ở võ lâm Trung Nguyên. Thêm vào hắn hung hăng càn quấy nổi danh là tính tình kỳ quái, người này lại xa không như gương mặt khiến người thích của hắn.

    Bạch Ngọc Đường thấy Lý Nguyên Hạo vẻ mặt cân nhắc mà nhìn mình chằm chằm, trong lòng sáng tỏ, nói rằng, “Tứ Lang chủ, lui binh đi, bằng không ta sợ ngươi biến thành tử Lang chủ, còn có mấy chục vạn thủ hạ kia của ngươi.”

    Lý Nguyên Hạo chau mày, lúc này, cũng cảm giác mảnh đất Lạc Dương bình nguyên đột nhiên bắt đầu khẽ chấn động, tư thái đó, phảng phất như có thiên quân vạn mã đang từ bốn phương tám hướng tuôn ra đến đây.

    Bạch Ngọc Đường thấy Tây Hạ binh mã đại loạn, liền khẽ mỉm cười, nói, “Tháng mười Hoàng Hà lũ lớn, dòng nước Lạc Hà cũng sẽ dâng cao lên... Ngươi có cảm giác được nơi này bốn bề toàn là núi, trung gian một khối đất bằng phẳng... Giống như cái chén lớn hay không nhỉ?”

    Lý Nguyên Hạo thoáng chốc trừng to hai mắt, có chút không dám tin tưởng mà nhìn Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đột nhiên giơ tay lên rút đao ra khỏi vỏ, mặc dù là ban ngày, nhưng hàn quang của Long Lân Thối Nhẫn vẫn khiến trước mắt Lý Nguyên Hạo xuất hiện một đạo rung chuyển. Liền nghe Bạch Ngọc Đường có chút thong thả ung dung mà hướng về phía xa la lên, “Miêu nhi, người kì kèo cái gì đó?”

    Lý Nguyên Hạo cả kinh, quay đầu lại đồng thời trong đầu thoáng qua – võ lâm Trung Nguyên, hai người khó đối phó nhất, một là thử, một kẻ khác là miêu.

    Chợt quay đầu lại, chỉ thấy một người khác đứng đối diện Bạch Ngọc Đường ở phía xa xa, thân hình xấp xỉ Bạch Ngọc Đường, cũng là dáng người thon gầy hơi cao, tuổi xem ra cũng xấp xỉ với Bạch Ngọc Đường, trong khí chất lại không có mấy phần bất kham kia, mà là trầm tĩnh nho nhã. Tương hỗ với nét anh tuấn có chút chói mắt của Bạch Ngọc Đường, người này đẹp lại là cực kỳ nội liễm, sạch sẽ tuấn tú, một thân áo dài màu lam sắc nước, tôn lên vài phần thoát tục, tại Lý Nguyên Hạo nhìn đến, người này tướng mạo khí độ thật sự là không giống bình thường. Trên tay một thanh cổ kiếm màu đen… Cự Khuyết, Lý Nguyên Hạo nhíu mi thật sâu, ngự miêu Triển Chiêu.

    Triển Chiêu giương mắt nhìn nhìn Lý Nguyên Hạo, cười lạnh, “Tứ Lang chủ, ngươi vô cớ xâm phạm non sông ta, tổn thương dân chúng ta… Hôm nay cho ngươi bồn nước lạnh, tưới ngươi lạnh thấu. Nói xong, cổ tay run lên, rút kiếm ra khỏi vỏ. Cùng lúc đó, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đối diện phi thân từ trên vách núi bay ra, thân thể cũng không hạ xuống mà trên không trung xoay chuyển, đạp vách đá kéo trường đao lướt nhanh mà qua. Theo động tác của hắn, Long Lân Thối Nhẫn ở trên thạch bích mang ra chuỗi chuỗi thuốc nổ, theo hướng đó mà đến, còn lại là tiếng bùng cháy của dây dẫn “Ti ti”…

    “Không hay!” Lý Nguyên Hạo hô to một tiếng, bên trong vách đá này có chôn hỏa dược, thanh âm vừa rồi hẳn là Tống quân dẫn nước sông Lạc Hà từ kênh rạch sang sườn núi, vách đá lúc này chính là một đập nước lớn, một khi vỡ, nước sông cuồn cuộn đó sẽ ùn ùn kéo đến, đừng nói hắn chỉ có mười mấy vạn binh mã, cho dù có mấy trăm vạn, cũng không đỡ nổi cơn lũ nhất hướng này.

    “Rút lui! Nhanh chóng rút lui!” mấy phó tướng của Lý Nguyên Hạo đều lệnh cho tướng sĩ quay đầu ngựa lại vội vàng chạy ra phía ngoài sơn cốc.

    “Một tên cũng đừng mong chạy thoát!” Triển Chiêu ở vách núi đối diện đột nhiên tung người bay ra, mở ra hai cánh tay giống như con chim theo ngọn gió núi gào thét nhảy xuống, trên không trung lại hoàn toàn không cần trợ lực mà tung người lên, giơ tay vung một kiếm hướng vào cửa vào duy nhất. Một đạo kiếm khí quét qua mặt đất, Lý Nguyên Hạo cũng cảm giác hướng gió đột nhiên thay đổi, mang ra một chút hương lưu huỳnh, ngược lại hút một hơi lãnh khí, “Không hay!” Đến cả chữ còn chưa kịp nói ra miệng, chỉ thấy lối vào đột nhiên dấy ngọn lửa lớn hừng hực.

    Trước có đại hỏa cản đường, phía sau Bạch Ngọc Đường đã dọc theo vách đá đi một vòng, thuốc nổ chôn trong thạch bích đã nổ tung toàn bộ, lượng lớn tảng đá lăn xuống, Tây Hạ quân sĩ tứ tán né ra, tránh né đá rơi.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu lúc này đã rơi xuống trên đỉnh sườn núi an toàn duy nhất, Triển Chiêu quay đầu lại, đối với bọn quân sĩ sớm ở trên đỉnh núi chuẩn bị tốt la lớn, “Mở cổng!”

    Đồng thời, liền nghe trong sơn cốc vang lên chuỗi tiếng nổ liên tiếp, trong khoảnh khắc, cơn lũ như dã thú xuất lồng, lao ra sườn dốc đã không có gì ngăn trở, thế nước đổ xuống, hướng mười mấy vạn quân Tây Hạ vọt tới.

    Trong nháy mắt, Lý Nguyên Hạo cùng với năm mươi vạn nhân mã cùng nhau bị chìm vào trong cơn nước lớn.

    Quân Tây Hạ bị nước đẩy tới cửa cốc, người ngã ngựa đổ quân lính tan rã, Hạ Thu Long vốn là mai phục ở nơi đó mang theo mười vạn binh mã xông ra. Tống quân cỡi chiến mã, mỗi người trong tay đều có mấy túi lưới, thấy một binh lính Tây Hạ liền tóm một, đột nhiên, liền nghe tiếng người gào to, “Bắt được Lý Nguyên Hạo rồi!”
    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu trên vách núi nhìn xuống chân núi, chỉ thấy một quân sĩ dùng một túi lưới bắt Lý Nguyên Hạo, mang đến trước ngựa của Hạ Thu Long.

    Lý Nguyên Hạo từ lúc vừa chào đời đến nay đại khái cũng chưa từng chật vật như vậy, tứ Lang chủ Tây Hạ đại danh đỉnh đỉnh, cứ như vậy bị vây trong túi lưới, ngã nhào ở trước mặt lão tướng quân Hạ Thu Long, trở thành tù nhân.

    “Ha ha ha...” Hạ Thu Long vuốt chòm râu dài bạc trắng, ngửa mặt lên trời cười lớn.

    Trên đỉnh núi, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu liếc mắt nhìn nhau, hiểu ý cười cười.

    Trận chiến Lạc Hà, Tống quân không thương một binh một tốt liền đánh cho bốn mươi vạn đại quân Tây Hạ toàn quân chết hết, Lang chủ Lý Nguyên Hạo bị giam cầm, Tây Hạ nguyên khí tổn thương nặng nề.

    Mấy ngày sau, Tống Hạ nghị hòa, Tống phong Nguyên Hạo vi quốc chủ. Trận chiến Tống Hạ kéo dài đến mười năm, rốt cục thì cáo một đoạn lạc.

    Khánh lịch năm thứ 5, đầu mùa xuân.

    Khai Phong phủ nghênh đón trận mưa đầu xuân, sáng sớm sau cơn mưa, thái dương phá mây mà ra, ngọn cây mọc ra mầm non, nhất phái xuân ý dạt dào. Mùa đông năm ngoái được ông trời che chở, tuyết mặc dù là xuống mấy trận, nhưng khí trời cũng không quá lạnh, hơn nữa chiến sự ngừng gần nửa năm, dân chúng được tu sinh dưỡng tức, vùng đất Trung Nguyên lại xuất hiện một mảnh hân vinh chi giống.

    Sáng sớm hôm nay, bên ngoài thành Khai Phong, một thanh niên mang giỏ thuốc vội vàng chạy vào, trên mặt vạt áo dưới của hắn đều là máu, liền lăn một vòng địa vọt tới trước cửa phủ Khai Phong, liền giơ lên dùi trống bắt đầu gõ dồn. Bên gõ bên la, “Không xong rồi! Giết người rồi! Chết thật là nhiều người a.”

    Mấy nha dịch đi ra, thấy gõ trống chính là một người trẻ tuổi, nhìn giống như là lang trung vào núi hái thuốc, liền hỏi, “Tiểu huynh đệ, ngươi nói chỗ nào chết người?”

    “Ngoài thành! Trên mặt quan đạo ngoài thành, rất nhiều người chết a!” Tiểu lang trung kia đầu lưỡi có điểm quấn nhau, hai chân khẽ run rẩy, hiển nhiên là bị dọa sợ.

    Hai nha dịch nhìn nhau một cái, hỏi tới, “Cửa thành nào?”

    “Tây… cửa Tây…” Lang trung trả lời.

    “Ngươi dìu hắn đi vào bẩm báo đại nhân.” Một nha dịch nói, “Triển đại nhân hình như đi tuần trên phố à, ta đi thông báo hắn.”



    Lúc này, Triển Chiêu đang mang theo Trương Long Triệu Hổ tuần ở khu chợ phía nam. Gần đây Khai Phong phủ có thể nói là nhất phái thái bình thịnh thế, đừng nói mạng người kiện cáo, liền ngay cả phi tặc tiểu đạo đều rất ít, Khai Phong phủ từ trên xuống dưới đều rỗi rãnh đến phát hoảng.

    Triển Chiêu bên đi ở phía trước, bên rất không có hình tượng ngáp một cái, cảm thấy không có tinh thần.

    Lúc mấy người đi ngang qua tửu lâu Nhất Phẩm Lâu lớn nhất Khai Phong phủ, Triển Chiêu bắt đầu mệt rã rời, lúc này, liền cảm giác sau đầu có tiếng gió, Triển Chiêu theo bản năng cúi đầu xuống, dư quang liếc thấy một mảnh ống tay áo màu trắng lướt ngang qua mặt mình.

    Người nào đó vốn là muốn vỗ Triển Chiêu một cái lại vỗ vào không khí, có chút bất mãn nói thầm một tiếng, “Tử miêu.”

    Triển Chiêu nghe được thanh âm quen thuộc, ngưỡng mặt lên nhìn, chặn lại bàn tay hạ xuống vỗ lần hai, liếc người trước mắt một cái, bĩu môi, “Con chuột.”

    Bạch Ngọc Đường rút tay về, đem đao khiêng tại đầu vai, bày ra một bộ dáng lưu manh nhìn Triển Chiêu, “Miêu nhi, ấn đường biến thành màu đen nha.”

    Triển Chiêu thoáng chốc sầm mặt, tâm nói con chuột chết này mấy tháng không thấy, gặp mặt liền nguyền rủa mình, “Sao ngươi lại tới đây?”

    “Cùng đại ca tới la cà.” Bạch Ngọc Đường không sao cả nói, ” La Trường Phong của Trường Phong tiêu cục có biết không?”

    “Nga.” Triển Chiêu gật đầu một cái, “Hắn hai ngày này mừng thọ thuận tiện chậu vàng rửa tay đúng không?”

    “Ừ.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Đại ca cùng hắn là lão bằng hữu, mấy huynh đệ chúng ta đều tới.”

    “Đại ca bọn họ cũng tới à?” Triển Chiêu hỏi.

    Bạch Ngọc Đường hướng hắn liếc mắt, “Gọi thân thiết như vậy làm gì? Đó là đại ca của ta.”

    Triển Chiêu cũng liếc hắn một cái, mang theo Trương Long Triệu Hổ cùng nhau đi về phía trước, Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu đi, liền đuổi theo hai bước, vỗ vỗ hắn, nói, “Này, ta ở tại Bạch Nhàn trang, ngươi buổi tối có rãnh rỗi nhớ tới tìm ta uống rượu, ta có một vò Lê Hoa Bạch thượng hạng!”

    “Được.” Triển Chiêu gật đầu, vừa định đi, chỉ thấy xa xa một nha dịch chạy tới, bên la, “Triển đại nhân! Xảy ra chuyện rồi!”

    Triển Chiêu sửng sốt một lát, nháy mắt mấy cái, quay đầu lại nhìn Bạch Ngọc Đường ở phía sau, nói, “Ngươi con chuột mốc, mấy tháng không có chuyện gì xảy ra, vừa thấy ngươi liền xảy ra chuyện rồi!”

    Bạch Ngọc Đường trợn to hai mắt trừng lại Triển Chiêu, “Đều nói ấn đường ngươi biến thành màu đen mà! Đừng trách người khác.”

    Vì vậy, hai người đứng ở trước cửa tửu lâu, trừng mắt cùng cãi vã.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/17
    Linh Tiêu, Vân Yên and Ironman like this.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 2: Đệ nhị thoại Ngọc, Xà Ưng cùng Mạc Hoa.
    Triển Chiêu mang Trương Long Triệu Hổ đi theo nha dịch báo tin cùng nhau đuổi đến cửa Tây, Bạch Ngọc Đường vốn đều đi vào tửu lâu, bất quá đổi ý lại xoay người đi theo, “Miêu nhi, ta cũng đi…”

    Đi tới ngoài cửa thành, chỉ thấy nơi đó đã vây quanh không ít người xem náo nhiệt.

    “Triển đại nhân.” Vương Triều Mã Hán đã tới trước, ra lệnh mấy nha dịch đem một bên cánh rừng quanh quan đạo đều vây lại.

    “Như thế nào?” Triển Chiêu đi lên trước hỏi.

    “Giống như là giang hồ báo thù.” Mã hán dẫn Triển Chiêu đi vào rừng cây nhỏ. Vừa mới tiến rừng trúc, Triển Chiêu đã nghe đến một cổ mùi hương quái dị, khẽ cau mày. Trên mảnh đất cách đó không xa nằm la liệt vài thi thể, đều là một kiếm đâm vào cổ họng, thú vị hơn nữa, những kẻ bị giết cũng không giống người tốt, mỗi một người đều mặc y phục dạ hành, cầm đao trong tay.

    “Tư đấu đi.” Một thanh âm truyền đến, Triển Chiêu có chút bất đắc dĩ ngưỡng mặt lên, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đứng ở phía trên một nhánh thúy trúc mềm mại, cúi đầu nhìn.

    Trương Long Triệu Hổ đều há to miệng nhìn Bạch Ngọc Đường, nửa ngày mới kêu một tiếng, “Ngũ gia.”

    Bạch Ngọc Đường đối mấy người cười cười, nhìn Triển Chiêu, “Miêu nhi, kiếm pháp giết người là của Mạc Hoa cung.”

    Triển Chiêu có chút giật mình mà ngưỡng mặt lên nhìn hắn, “Làm sao ngươi biết? Hơn nữa, Mạc Hoa cung không phải chính là đều dùng roi sao? Đổi sang dùng kiếm rồi à?”

    Bạch Ngọc Đường đối hắn nháy mắt mấy cái, cười tủm tỉm, “Tin hay không tùy ngươi.”

    Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường bộ dáng thần thần bí bí, liền đối Trương Long Triệu Hổ gật đầu, ý bảo bọn họ nhìn hiện trường trước, tự mình phi thân, một phen kéo Bạch Ngọc Đường liền lao người hướng vào trong rừng.

    Đến địa phương không có người, hai người hạ xuống đất, Bạch Ngọc Đường đem y phục của mình đoạt lại, “Nhẹ chút, quần áo này đại tẩu mới làm, làm hỏng rồi ta trở về liền thảm.”

    “Ít thừa nước đục thả câu đi, nói.” Triển Chiêu trợn mắt nhìn hắn một cái, “Làm sao ngươi biết kiếm pháp này là của Mạc Hoa cung?”

    Bạch Ngọc Đường đem y phục sửa sang lại tử tế, không sao cả nói: “Chuyện này nói rất dài dòng, đại tẩu ta không phải có thai rồi sao?”

    Triển Chiêu cau mày, “Đại tẩu nửa năm trước thì có thai rồi, giờ hài tử cũng sắp sửa sinh ra, ngươi không cần từ chuyện xa xôi như vậy mà bắt đầu nói tới chứ?”

    “Ngươi gấp cái gì a?” Bạch Ngọc Đường trừng Triển Chiêu, “Ta cũng sắp nói đến trọng điểm rồi.”

    “Nói.” Triển Chiêu ôm Cự Khuyết chọn một tảng đá ngồi xuống, chờ Bạch Ngọc Đường nói.

    “Hai ngày nữa đại chất tử liền sinh ra, ta không phải là muốn cho nó chút lễ ra mắt sao.” Bạch Ngọc Đường nói.

    “Chất tử?” Triển Chiêu cười, “Xác định là nam hài a?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, lại trừng mắt nhìn Triển Chiêu một cái, “Đừng cắt ngang.”

    Triển Chiêu nhướng mày, ý bảo Bạch Ngọc Đường tiếp tục nói.

    “Lúc trước ta đi Thang Thiên Sơn.” Bạch Ngọc Đường nói tiếp, “Muốn bắt hai con ngân hồ, cho Trân Nhi làm món áo khoác để trong giường nhỏ, vừa lúc qua mùa đông.”

    “Trân nhi?” Triển Chiêu lại cười, “Tên Lô Trân?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường lại gật đầu, tiếp theo trừng mắt, “ Đừng cắt ngang.”

    “Ngươi còn bao lâu mới nói đến trọng điểm?” Triển Chiêu bất mãn.

    “Nhanh.” Bạch Ngọc Đường khoát tay, “Lúc ta bắt ngân hồ không cẩn thận xông lầm vào cấm địa Mạc Hoa Cung, sau đó liền cùng vài tên thủ vệ của Mạc Hoa Cung giao đấu, sau đó xuất hiện một tên quản gia, công phu không tồi, kiếm pháp hắn dùng cùng vết kiếm trên người mấy tên vừa rồi có thể đối thượng.”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường hít một hơi, cũng đối hắn nháy mắt mấy cái.

    “Hết rồi?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ân, hết rồi.” Bạch Ngọc Đường gật gật đầu.

    “Cứ như vậy?”

    “Cứ như vậy.”

    Triển Chiêu có chút vô lực liếc Ngọc Đường, “Cái tên so chiêu với ngươi là kẻ nào a? Còn có ngươi như thế nào xác định kiếm pháp giống nhau như vậy?”

    “Người nọ là ai ta không hỏi.” Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, “Qua hai chiêu cung chủ Mạc Hoa Cung đã tới rồi, sau đó nói là một hồi hiểu lầm người liền đi.”

    “Cung chủ Mạc Hoa Cung?” Triển Chiêu cảm thấy hứng thú, “Không phải nói người này thần bí sao? Nam nữ?” Nghĩ nghĩ lại không quên nhấn mạnh, “Đây mới là trọng điểm.”

    “Không biết.” Bạch Ngọc Đường trả lời.

    “Không biết?” Triển Chiêu giật mình nhìn Bạch Ngọc Đường, “Nam nữ cũng không phân rõ?”

    “Người ta mặc một thân áo choàng lớn, trên mặt che một mảnh lụa trắng, thanh âm nói chuyện rất thấp, phân không rõ nam nữ.” Bạch Ngọc Đường nghĩ nghĩ, nói, “Bất quá ta cảm thấy hẳn là nam nhân.”

    “Nói như thế nào?” Triển Chiêu tò mò.

    “Hắn đối ta rất không khách khí nha.” Bạch Ngọc Đường nói,“Trên đời này không có nữ nhân nào sẽ đối với ta như vậy.”

    Triển Chiêu ngước mắt nhìn trời, “Không nhất định đâu, có lẽ cô nương người ta ghen tị bộ dạng ngươi đẹp hơn người ta đấy chứ?”

    “Mèo chết!” Bạch Ngọc Đường hận nhất người khác nói hắn bộ dạng xinh đẹp, nói mình cứ như một cô nương, ngẫm lại khó chịu giơ tay lên liền đánh.

    Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường trở mặt, vội vàng tránh ra hai chiêu, “Chỉ đùa một chút thôi, kiếm pháp thế nào? Nói tình tiết vụ án.”

    “… Ta còn nhớ chiêu thức.” Bạch Ngọc Đường liếc mắt trừng Triển Chiêu, tiện tay bẻ cành trúc cấp Triển Chiêu khoa tay múa chân một chút, “Động tác lúc bọn họ sử dụng kiếm rất quái lạ, nghịch tay múa kiếm, cho nên nơi cổ có vết thương ngược lại.”

    Triển Chiêu sau khi nghe xong như có điều suy nghĩ mà gật gật đầu, “Ân… Nói như vậy xác thực rất quái dị.”

    “Ta đi.” Bạch Ngọc Đường xoay người muốn đi.

    “Ai… Ngọc Đường.” Triển Chiêu tiến lên giữ chặt Bạch Ngọc Đường, thấy sắc mặt hắn không tốt, liền nói, “Tức giận à? Ta nói đùa với ngươi thôi, nữ nhân nào có đẹp bằng người a, ách, không phải, ngươi nhưng đẹp hơn cả nữ nhân… Bất kể nam nhân nữ nhân dù sao ngươi đẹp nhất!”

    Bạch Ngọc Đường bị Triển Chiêu chọc giận đến tức cười, bất quá thấy vẻ mặt Triển Chiêu nửa đùa nửa thật bồi tội, cũng không có cách nào tức giận nữa. Lúc này, Trương Long đã chạy tới, “Triển đại nhân, chúng ta phát hiện vài món đồ kỳ quái.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau liếc mắt, cùng nhau trở về, đi đến bên cạnh thi thể, Vương Triều cùng Mã Hán chỉ chỉ một thi thể nằm trên mặt đất, hai người ngồi xổm xuống, đem phần y phục sau lưng thi thể bị kiếm phá rách kéo ra.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn chính là chau mày, chỉ thấy bên dưới lớp y phục bị kéo ra, cũng chính là trên lưng người chết, hình xăm một con hùng ưng rộng cánh, ngay vị trí đầu chim ưng là một cái đầu rắn.

    “Xà Ưng Giáo?” Bạch Ngọc Đường giật mình, Triển Chiêu cũng nhăn mi lại thật sâu, quay đầu hỏi hắn, “Bạch huynh, Xà Ưng giáo ngươi hiểu biết bao nhiêu?”Bạch Ngọc Đường nhướng mày, “Chính biết là ma giáo chuyên môn làm xằng làm bậy… Bất quá không phải luôn luôn hoạt động ở vùng Mạc Bắc sao? Như thế nào lên tới Khai Phong rồi, còn bị người ta làm thịt.”

    “Đại nhân, chuyện này quản hay không quản đây?” Triệu Hổ quay đầu nhìn Triển Chiêu, trong lòng Triển Chiêu cũng hiểu được, thông thường giang hồ báo thù rất khó để quan phủ can thiệp vào, huống chi Xà Ưng Giáo vốn chính là tà giáo hại nhân, triều đình mệnh lệnh công khai phải trừ tận gốc.

    “Ân, đều đưa về để cho đại nhân định đoạt đi.” Triển Chiêu đối mọi người khoát tay, ý bảo đem thi thể đều mang trở về, bản thân cùng Bạch Ngọc Đường ở trong rừng lại vòng vo.

    “Ngựa giống như đều đã chạy rồi.” Bạch Ngọc Đường nhìn vết vó ngựa hỗn độn, nói, “Đám người này hình như là đang gấp rút lên đường, sau đó bị phục kích.”

    Triển Chiêu cúi đầu cẩn thận nhìn dưới mặt đất, nói, “Cảm giác, cùng bọn họ so chiêu chỉ có một người.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường cũng tỏ vẻ đồng ý, quay đầu, liền thấy có gì đó trong bụi cỏ cách đấy không xa lóe lên một cái, Bạch Ngọc Đường đi qua, dẹp bụi cỏ sang bên, “Miêu nhi!”

    Triển Chiêu quay lại đầu, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường ngồi xổm bên cạnh bụi cỏ.

    “Xem đây là cái gì.” Bạch Ngọc Đường chỉ chỉ vào bụi cỏ, Triển Chiêu cúi đầu tiến gần đến, chỉ thấy có một khối Ngọc Thạch nho nhỏ trong bụi cỏ. Đưa tay nhặt lên, hai người nhìn kỹ, chỉ thấy là ngọc thủ lớn như ngón tay.

    “Tựa như là trên mặt khắc ngọc nào đó rơi xuống.” Bạch Ngọc Đường tiếp nhận ngọc thủ chạm trổ tinh tế đó xem thử, “Thượng hạng cùng điền ngọc, đừng nói là bản thân khối điêu khắc kia, chính là một ngọc thủ bé nhỏ này đại khái đều giá trị không thấp.”

    “Hình dáng tay thật kỳ quái.” Triển Chiêu vuốt cằm, “Cảm giác nhìn có chút quen mắt.”

    Bạch Ngọc Đường cũng nhìn chằm chằm cái tay kia xem xuất thần, “Đúng vậy… từng gặp qua ở đâu nhỉ?” Thấy ngọc thủ trắng noãn mượt mà, cảm giác tựa như tay nữ nhân, tay và nửa đoạn cánh tay đều rất nở nang, phong cách giống như chạm ngọc thời Đường, tối kỳ quái là, trên bàn tay có một con mắt…

    “A!” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đồng thời hô một tiếng, nghĩ tới -“Thiên thủ Quan Âm!”

    “Oa, Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường cầm ngọc thủ nhìn trái nhìn phải, “Một cái ngọc thủ này giá trị tối thiểu một trăm lượng hoàng kim, kia một ngàn tay không phải một vạn lượng vàng, còn chưa tính Bồ Tát nữa.”

    Triển Chiêu dở khóc dở cười lấy ra một chiếc khăn gói ngọc thủ lại, nhét vào trong lòng “Ngươi cứ nói đi, cẩn thận Bồ Tát thu ngươi.”

    Hai người lại vòng vo vài vòng, không có thu hoạch gì, liền rời rừng cây quay về, lúc này đã sắp đến giữa trưa.

    “Miêu nhi, ăn cơm đi?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Ta phải mang ngọc thủ này về cho Bao đại nhân trước.” Triển Chiêu nói.

    “Ta đây đi Nhất Phẩm Lâu định cái nhã gian.” Bạch Ngọc Đường nói, “Ngươi xong việc phải đến đó tìm ta.”

    “Hảo.” Triển Chiêu gật đầu, hai người một chạy Khai Phong, một chạy Nhất Phẩm Lâu, sau khi vào cửa thành liền chia nhau làm việc.

    Triển Chiêu cầm ngọc thủ trở về Khai Phong phủ, chỉ thấy trước cửa dừng một chiếc kiệu lớn, nghĩ nghĩ, liền vòng từ cửa bên hông đi vào.

    “Đại nhân đâu?” Triển Chiêu hỏi Trương Long Triệu Hổ vừa từ trong thư phòng đi ra.

    “Lưu đại nhân của Xu Mật Viện đến đây, hai người đang tán gẫu.” Trương Long nói khẽ với Triển Chiêu, “Những thi thể này, bảo là phải chuyển giao Xu Mật Viện.”

    Triển Chiêu nghe xong khẽ nhíu mày,“Xu Mật Viện không phải quản cấm quân sao? Còn quản tra án à?”

    “Nghe nói gần đây mới khảo thượng một vị võ Trạng Nguyên, tên là Đăng Kiệt, Hoàng Thượng rất thưởng thức hắn, phái hắn thống lĩnh nhân mã một đội ám vệ của cấm quân, lệ thuộc Xu Mật Viện, chuyên môn điều tra chuyện Xà Ưng Giáo.” Triệu Hổ nói, “Xà Ưng Giáo gần đây hành sự có chút hung hăng càn quấy, nguy hại quốc gia còn cấu kết quan viên địa phương… Hoàng Thượng tựa hồ là muốn trừ tận gốc bọn họ.”

    “Nga…” Triển Chiêu gật gật đầu,“Hai ngươi làm sao rõ ràng như vậy?”

    Trương Long cùng Triệu Hổ liếc nhìn nhau, có chút ngượng ngùng nói, “Chúng ta mỗi ngày cùng đại nhân đi vào triều, luôn chờ ở cửa cung, nơi đó nhiều người nói nhiều a, nghe được cũng thật nhiều.”

    Triển Chiêu gật đầu, hỏi “Công Tôn tiên sinh ở đâu vậy?”

    “Ở trong phòng khám nghiệm tử thi.” Triệu Hổ nói,“Hắn nói xem thử thi thể trước.”

    “Ta đi tìm hắn.” Triển Chiêu xoay người liền chạy đến phòng khám nghiệm tử thi.

    Phòng khám nghiệm tử thi của Khai Phong phủ ở phía tây, cơ bản không ở bên trong phủ nha, mà là ở một gian phòng nhỏ bên cạnh đại lao Khai Phong phủ, bên ngoài vây quanh vài tầng sân nhỏ.

    Triển Chiêu còn băn khoăn Bạch Ngọc Đường ở Nhất Phẩm Lâu đặt chỗ chờ hắn kia, cho nên cũng lười đi trên đất bằng, vài cái tung nhảy trực tiếp liền ở trên đỉnh phòng khám nghiệm tử thi, nhất nhảy liền nhảy xuống.

    Lúc này vừa lúc có người từ trong phòng ra ngoài, thấy Triển Chiêu đột nhiên liền từ trên nóc phòng nhảy xuống, người đó cả kinh lui lại vài bước, nhìn rõ là Triển Chiêu, thở phào nhẹ nhỏm.

    Người trước mắt một thân thanh sam, thoạt nhìn hơn hai mươi tuổi, diện mạo sạch sẽ thanh tú, chính là có vẻ hơi ốm yếu, thanh thoát lạnh lùng.

    “Tiên sinh.” Triển Chiêu có chút xấu hổ cười cười với Công Tôn,“ Hù dọa đến ngươi?”

    Công Tôn thấy là Triển Chiêu, cũng cười cười với hắn, hỏi,“ Vội vã như vậy?”

    “Ân.” Triển Chiêu hỏi “Thi thể có vấn đề gì không?”

    Công Tôn nhẹ nhàng lắc đầu, “Chính là kiếm thương… kẻ sát nhân là cùng một người, võ nghệ rất cao cường.”

    “Nga.” Triển Chiêu gật đầu, đưa tay lấy ra ngọc thủ trong lòng đưa Công Tôn xem, “Tiên sinh, nhìn xem đây là cái gì.”

    Triển Chiêu biết Công Tôn đọc nhiều sách vở học thức uyên thâm, đã muốn hỏi thử xem hắn có nhận biết hay không, Công Tôn tiếp nhận ngọc thủ xem xem, hơi sửng sốt, hỏi Triển Chiêu, “ Chỗ nào có được?”

    “Tại đầu cánh rừng có người chết.” Triển Chiêu nói,“Trong bụi cỏ, Ngọc Đường tìm được.”

    “Bạch Ngọc Đường tới rồi à?” Công Tôn mỉm cười nhìn nhìn Triển Chiêu, “Khó trách nôn nóng như vậy.”

    Trên mặt Triển Chiêu hơi ngượng ngùng, nói, “Liền uống hai chén…”

    Công Tôn đi vào trong viện, giơ tay lên, cầm lấy ngọc thủ soi hướng về phía ánh nắng chiếu, nháy mắt, chỉ thấy xuyên thấu qua con mắt trên ngọc thủ, vạn tia sáng thất sắc lóe ra…

    Triển Chiêu trợn tròn mắt, hỏi Công Tôn, “Tiên sinh, đây là ngọc gì a, thần kỳ như vậy?”

    Công Tôn nhẹ nhàng lắc đầu, nói, “Ngọc đích xác là ngọc tốt, bất quá lợi hại hơn là tay nghề điêu khắc này.”

    “Có nhìn ra được xuất xứ không?” Triển Chiêu tò mò hỏi, “Có hơi giống từ trên thiên thủ Quan Âm lấy xuống.”

    “Quả thực giống.” Công Tôn gật gật đầu, đang nói, Vương Triều đã chạy tới, “Tiên sinh, đại nhân tìm ngài.”

    Công Tôn đem ngọc thủ thả lại chiếc khăn, nói với Triển Chiêu, “Ngươi đi ăn cơm đi, ta thay ngươi đưa đại nhân, dù sao án tử này cũng là chuyển cho Xu Mật Viện, ngươi cũng không cần quản.”

    “Vậy được.” Triển Chiêu vừa tung người liền lên nóc phòng, quay đầu nói với Công Tôn, “Tiên sinh, ta đi đây, trở về mang điểm tâm cho ngươi!” Nói xong liền ra tường viện, vội vã hướng về Nhất Phẩm Lâu.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 3: Đệ tam thoại thực, tửu lâu Võ trạng nguyên
    Trên lầu ba Nhất Phẩm Lâu, nhã gian đối diện đường cái có tầm nhìn tốt nhất, cho tới bây giờ đều không làm sinh ý với người ngoài, chỉ chừa cho bạn bè và thân nhân của ông chủ dùng, nhưng có hai người lúc đi đến, vô luận khi nào cũng có thể dùng, đó chính là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, nguyên nhân rất đơn giản, hai người đối ông chủ của nơi này, có ba ân lớn.

    Ông chủ của Nhất Phẩm Lâu họ Ngọc, tên là Ngọc Khê Trương, một tay đầu bếp thượng hạng, nguyên bản tửu lâu của hắn cũng không có sinh ý tốt như vậy, vị trí cũng bất quá là một quán nhỏ trên phố xá Khai Phong, nấu hoành thánh bán thức ăn vặt chẳng hạn. Nhưng mà có một ngày, mùi thơm hoành thánh của tiệm nhỏ dẫn tới một người thanh niên thân quan phục đỏ, Ngọc Khê Trương biết người này tên là Triển Chiêu, đừng xem hắn bề ngoài nho nhã tuấn tú, nhưng lại là một đại hiệp võ công cao, hắn là tứ phẩm đái đao hộ vệ trong phủ nha của thanh thiên Bao đại nhân.

    Ngày đó Triển Chiêu mắt buồn ngủ mông lung, hiển nhiên là ngửi mùi thơm tới được, ngồi xuống trước quán, liền hỏi: “Ông chủ, cái gì thơm như vậy a?”

    “Là hoành thánh.” Ngọc Khê Trương múc cho Triển Chiêu một bát hoành thánh da cá, lại bưng lên hai cái bánh bao thịt heo đơn giản… Tuy nói đơn giản, nhưng chỉ có Ngọc Khê Trương tự mình biết, thủ công cùng vật liệu đều là tốn công phu lớn, vì vậy điểm tâm sáng của hắn bán khá đắt.

    Ngày đó, Triển Chiêu híp mắt hưởng thụ ba chén hoành thánh ở gian hàng của Ngọc Khê Trương, vừa rạng sáng ngày thứ hai, Triển Chiêu hào hứng vội vã lôi kéo một thanh niên tuấn tú mặc bạch y tới đây, nói với hắn, “Hoành thánh của tiệm này ăn ngon vô cùng.”

    Vì vậy, hai thanh niên nho nhã cùng nhau, khi hắn bưng thức ăn ra lại rất không nho nhã mà ăn sáu bát hoành thánh, xoa bụng hô: “Ông chủ, tài cao!”

    Không lâu sau, tin tức Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ở gian hàng điểm tâm của Ngọc Khê Trương ăn đến khen không dứt miệng không chân mà đi, việc làm ăn của Ngọc Khê Trương càng ngày càng tốt, kiếm đủ vốn rồi, hắn liền bỏ quán nhỏ, ở trong một ngõ hẻm mở một tửu lâu nhỏ, bởi vì tay nghề tốt, làm ăn phát đạt.

    Nửa năm sau, tửu lâu của Ngọc Khê Trương tăng thêm quy mô, nhưng lại rước lấy mấy tên bá vương lưu manh chuyên môn ăn xong gây sự, trong đám này có vài tên trong nhà có chút bối cảnh, vì vậy không người nào dám quản, khiến cho Ngọc Khê Trương không dẹp được nỗi phiền kia. Cuối cùng quả thực không thể nhịn được nữa, Ngọc Khê Trương dốc hết dũng khí, ở trước cửa phủ Khai Phong chờ Triển Chiêu.

    Triển Chiêu vừa ra cửa tuần tra đường phố, hắn liền chạy đến, “Triển đại nhân.”

    “Hơ?” Triển Chiêu nhìn hắn một cái sau đó vui mừng, “Ngươi không phải là ông chủ tiệm hoành thánh sao? Tìm ngươi non nửa năm.”

    Ông chủ cũng là sửng sờ, không ngờ rằng Triển Chiêu còn nhớ rõ hắn, vì vậy lời cũng là dễ nói hơn chút, hắn liền đem chuyện có du côn gây chuyện trong điếm ra nói. Triển Chiêu nghe xong gật đầu, bảo, “Vừa lúc, ta nhớ món hoành thánh của ngươi nhớ đến kinh khủng, đến điếm của ngươi ăn một bát, thế nào?”

    Ông chủ vội vàng gật đầu, mang theo Triển Chiêu về điếm, ngày đó, mấy tên du côn lại tới, bị Triển Chiêu đánh đến lăn bò ra đất bỏ chạy. Ngày thứ hai, Triển Chiêu lại đi, mấy tên du côn lại tới, vẫn bị đánh cho tay sai lăn đầy đất, cứ như thế sau mấy lần, đám du côn cũng không còn dám tới gây chuyện nữa. Việc làm ăn của Ngọc Khê Trương cũng càng làm càng lớn, cuối cùng rốt cục tích góp đủ tiền xây một ngôi tửu lâu ba tầng trên con đường náo nhiệt nhất tại Khai Phong phủ, này là ân thứ hai.

    Tửu lâu mặc dù đã xây xong, nhưng Ngọc Khê Trương lại u sầu vì không nghĩ ra được một cái tên khí phái, cho nên đành đeo một chiêu bài trắng ngay trước cửa tửu lâu, không có chữ.

    Một ngày, Bạch Ngọc Đường đi tới tửu lâu ăn cơm liên tục khen ngon, nhưng kỳ quái là tại sao chưởng quỹ không treo chiêu bài, sau khi chưởng quỹ nói qua, Bạch Ngọc Đường ha ha cười to, cầm lấy bút lông phi thân nhảy ra ngoài cửa sổ, đề lên cho ông chủ ba chữ — Nhất Phẩm Lâu.

    Ông chủ cảm thấy tên đĩnh đại khí, hơn nữa chữ viết cũng rất đẹp, liền hỏi Bạch Ngọc Đường, “Danh tự này giải thích thế nào?”

    Bạch Ngọc Đường cười cười, “Bao đại nhân hôm nay mới vừa vinh phong nhất phẩm tướng quốc, rốt cục có một vị đại quan là quan tốt rồi, thật đáng mừng!”

    Cũng bởi vì một câu nói đó của Bạch Ngọc Đường, mọi người trong phủ Khai Phong đều muốn tới Nhất Phẩm Lâu ăn một bữa cơm, để hưởng chút hỉ khí cùng chính khí. Không lâu sau, Nhất Phẩm Lâu thành tửu lâu lớn nhất Khai Phong, ngay cả hoàng đế cũng biết đến, sau khi tự mình đến nếm thử khen không dứt miệng, ngự tứ danh tự Nhất Phẩm Lâu, đời đời tương truyền, đây là ân thứ ba.

    Hôm nay thấy Bạch Ngọc Đường tới, tiểu nhị đã sớm chạy vào thông báo Ngọc Khê Trương, đích thân chưởng quỹ chạy ra, đón Bạch Ngọc Đường lên lầu ba.

    “Chưởng quỹ, làm ăn không tệ nha.” Bạch Ngọc Đường nhìn tình cảnh náo nhiệt trong tửu lâu, mỉm cười nói với Ngọc Khê Trương.

    “Nhờ phúc Ngũ gia… Ngài đã lâu không đến rồi, hôm nay có phải cũng hẹn Triển đại nhân không?” Ngọc Khê Trương hỏi.

    “Đúng vậy, con mèo kia sẽ tới sau.” Bạch Ngọc Đường vào nhã gian, đặt Long Lân Thối Nhẫn lên bàn, “Theo…”

    “Như cũ sáu món thức nhắm một vò rượu ngon đúng không?” Ngọc Khê Trương không đợi Bạch Ngọc Đường mở miệng liền nói, “Ta mới vừa lấy đến mấy vò quế hoa hương ủ đến năm mươi năm, Triển đại nhân công vụ bận rộn, không thể uống rượu quá mạnh, tránh làm trễ nãi công sự, rượu này vừa vặn. Món ăn à, sáu món là kê ti hoàng qua [gà tơ dưa chuột], cung bảo dã thỏ [bao tử thỏ hoang], phật thủ kim quyển [phật thủ cuốn], ngũ thải ngưu liễu[thịt bò ngũ sắc với lá liễu???], quế hoa ngư điều[cá hoa quế] và giải nhục song duẫn ti [thịt cua măng non], lại mang lên một bình Quân Sơn ngân châm, hoa quả khô cùng mức trái cây hai mùi vị, đúng không?”

    Bạch Ngọc Đường bị Ngọc Khê Trương pha trò vui vẻ, gật đầu nói, “Chưởng quỹ có lòng quá.”

    “Ta tự mình xuống bếp làm cho các ngươi đi, chờ một chút.” Ngọc Khê Trương vui vẻ chạy hướng lầu dưới, Bạch Ngọc Đường âm thầm than thở, ông chủ này thật là biết xử nhân, tiểu nhị bên cạnh một bên châm trà một bên nói, “Ngũ gia, các ngài vừa tới chưởng quỹ nhà ta liền vô cùng cao hứng, các ngài có rãnh rỗi cần phải thường tới nha.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, hỏi “Ta có mấy tháng không có tới rồi, gần đây Khai Phong có chuyện gì mới mẻ không?”

    “Ân…” Tiểu nhị suy nghĩ một chút, nói, “Gần đây còn rất thái bình, tiền trận mới lên vị Võ trạng nguyên, du hành trên phố, làm đến thực long trọng, ngoài ra Bao đại nhân lại phá mấy vụ án hả hê lòng người, những chuyện khác à… Nga, đúng rồi, Ngũ gia ngài có nghe nói qua Hồng giáo Bạch giáo không?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, “Hồng giáo Bạch giáo? Giáo cái gì? Ta ngược lại từng nghe nói qua hồng tiêu bạch tiêu [ớt đỏ với ớt trắng].”

    “Hắc hắc…” Tiểu nhị bị chọc cười, liền nói, “Môn phái mới lập gần đây, đợt trước ở trong phủ Khai Phong thu người nổi bật, Hồng giáo chỉ cần nha đầu, Bạch giáo chỉ cần tiểu tử, quản ăn quản ở dạy dỗ võ công, còn dạy cho biết chữ đọc sách.”

    “Có bực chuyện tốt cỡ này?” Bạch Ngọc Đường cũng có chút giật mình.

    “Lại không phải.” Tiểu nhị gật đầu một cái, “Còn thích làm việc thiện nữa, ngài không thấy đứa trẻ ăn xin trên đường đều bị mất sao, cũng bị mang đi rồi.”

    Bạch Ngọc Đường gật gật đầu, vừa định hỏi nữa, liền nghe lầu hai có người lớn tiếng hét lên, “Tiểu nhị!” Nghe thanh âm tựa hồ không chờ được.

    “Tới đây…” Tiểu nhị muốn cùng Bạch Ngọc Đường đánh tiếng đi xuống, lại thấy Bạch Ngọc Đường mỉm cười cho hắn một thỏi bạc khoát khoát tay với hắn, “Bận việc đi đi.”

    “Vâng a!” Tiểu nhị vui mừng chạy xuống lầu, trong lòng suy nghĩ, nếu là người trong thiên hạ đều giống như Ngũ gia Triển gia thật là tốt biết bao, vóc người anh tuấn, nhân phẩm lại tốt.”
    Bạch Ngọc Đường nhìn sắc trời một chút, đoán chừng Triển Chiêu thời gian một chén trà là có thể đến, nâng chung trà lên vừa uống vừa chờ, định đợi lát nữa hỏi thử hắn chuyện có liên quan đến Hồng giáo Bạch giáo kia, hồi này y ở trên Quang Thiên Sơn bắt hồ ly, về nhà lại bận rộn đến bây giờ, không có thời gian hỏi thăm chuyện trên giang hồ.

    Đang suy nghĩ, liền nghe lầu dưới đột nhiên truyền đến tiếng “Rầm rầm”, giống như là có người lật bàn, sau đó liền truyền đến thanh âm của tiểu nhị, “Gia ngài bớt giận a, có lời gì thì hảo hảo nói.” Cùng lúc đó, còn kèm theo một tiếng la hét thô lỗ.

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, Nhất Phẩm Lâu vang danh xa gần, lại là bảng hiệu được ngự ban, thức ăn tiểu nhị đều không thể soi mói, thế nào còn có người dám ở đây gây chuyện nhỉ, liền bưng chén trà đi tới cửa xem thử.

    Chỉ thấy một hán tử cao lớn đứng trên lầu hai, cầm binh khí trên tay, đối diện tiểu nhị rống: “Nhất Phẩm Lâu các ngươi làm việc thế nào thế? Lầu ba rõ ràng có nhã gian, tại sao bán cho người khác không bán cho ta?”

    Tiểu nhị khẩn cấp giải thích cho hắn, nói đây là quy củ trong điếm, từ trước đến giờ như thế. Nhưng hán tử kia sau khi nghe xong càng nổi nóng, ngẩng đầu nhìn lên, vừa lúc Bạch Ngọc Đường tựa vào bệ cửa thang lầu uống trà, liền nói, “Tên tiểu bạch kiểm kia có thể đi lên, lão tử thì không thể lên?!”

    Tiểu nhị vội vàng khoát tay với hắn, các vị khách khác cũng rối rít để bạc lại bỏ chạy, Khai Phong phủ này kẻ nào không biết, có thể nói Bạch Ngọc Đường soái, anh tuấn tiêu sái thậm chí nói hắn xấu, nhưng ngàn vạn không thể bảo hắn tiểu bạch kiểm gì đó, sẽ bị đánh đến rất thê thảm…

    Quả nhiên, đại hán kia vừa mới dứt lời, chỉ thấy trước mắt bạch quang chợt lóe, còn chưa hiểu thế nào, hai chiếc răng cửa liền bị cái tách của Bạch Ngọc Đường bay tới đập cho trống không.

    “Ý…” Hắn vốn là muốn hét từ “Ngươi”, nhưng mà hàm răng trống hở gió, vì vậy lời nói ra không nghe rõ, Bạch Ngọc Đường giơ tay lên tiếp cái tách bay về, tựa vào cạnh cửa lạnh lùng nhìn hắn, thản nhiên nói, “Mất răng rồi còn kêu la?”

    Hán tử kia đưa tay sờ miệng, cúi đầu nhìn liền chau mày, chỉ thấy một tay máu, “Ngươi!” Hắn nổi giận gầm lên một tiếng liền bay lên, Bạch Ngọc Đường cũng không cùng hắn so chiêu, khẽ lách thân chuyển đến phía sau hắn, giơ tay lên xách sau cổ hắn, đưa ra phía ngoài, theo cửa sổ tửu lâu liền đem hắn ném ra ngoài…

    Người mới vừa bay ra ngoài, Bạch Ngọc Đường liền cảm giác sau ót sinh gió, vừa nghiêng đầu, tránh thoát một chưởng quét ngang đến, giơ tay lên cản chiêu, chỉ thấy một Hắc y nam tử ở phía sau, động tác cực nhanh, chưởng thứ hai đánh tới. Bạch Ngọc Đường một tay cầm tách, một tay cùng người nọ phá chiêu đến, xảo diệu tránh cái bàn bên cạnh, một tay đỡ chiêu của người đó đồng thời, còn muốn đem những chén tách bị đụng rơi đều tiếp được hoàn hảo không tổn hao gì, thả lại nguyên chỗ.

    Phá chừng mười chiêu, Bạch Ngọc Đường có hơi mất kiên nhẫn, ngáp một cái, “Vẫn chưa xong?”

    Người nọ nhướng mày, từ phía sau lưng rút đao ra, vừa định công kích, đột nhiên chỉ thấy ngoài cửa sổ lầu ba bóng người màu lam chợt lóe mà vào, một người chắn giữa cả hai, giơ tay lên mấy chiêu, hắc y nhân kia chỉ thấy hoa mắt, lúc tỉnh táo lại, đao trong tay mình đã bị người áo lam kia đoạt đến trong tay.

    Trong nháy mắt, chỉ thấy đao vòng ngang, vòng vo mấy vòng sau lại trở về trong tay của mình, nhìn thanh đao trong tay, người nọ mục trừng khẩu ngốc.

    Người trước mắt một thân áo lam sạch sẽ lưu loát, diện mục minh lãng tuấn nhã, khóe miệng còn mang theo nụ cười.

    “Huynh đài, đắc tội.” Triển Chiêu đối người nọ khẽ mỉm cười, chắp tay, “Nể mặt Triển mỗ, đừng ở trong tửu lâu này gây chuyện nữa, Ông chủ Ngọc chính là lão hữu nhiều năm của chúng ta.”

    Sắc mặt người kia ngưng trọng, tựa hồ còn vì công phu mới vừa rồi Triển Chiêu nhanh chóng đoạt đao lại nhanh chóng đổi đao mà khiếp sợ, cau mày nhìn nhìn hắn và Bạch Ngọc Đường ở phía sau đã đổi tách tiếp tục uống trà, hỏi: “Ngươi chính là ngự miêu Triển Chiêu?”

    Triển Chiêu gật gật đầu, “Vị này là Bạch Ngọc Đường.”

    Người nọ trên mặt lộ ra mấy phần thần sắc sáng tỏ, gật đầu, lúc này, đại hán mới vừa bị Bạch Ngọc Đường ném ra lâu cũng chạy tới, vừa thấy hắc y nhân kia, vẻ giận dữ vốn có cũng tiêu tán đi, có chút nơm nớp lo sợ nói: “Đăng thống lĩnh.”

    Người áo đen xoay mặt nhìn nhìn hắn, hỏi, “Chuyện gì xảy ra?”

    “Ách…” Đại hán kia nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, nói, “Ta nói hắn một câu tiểu…”, chữ “Bạch” còn chưa xuất ra, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường lạnh lùng cười một tiếng với hắn, cả kinh hắn đem nửa câu lại nuốt trở vào, nói, “Hắn liền đánh gãy răng ta.”

    Người áo đen bị hắn gọi là Đăng thống lĩnh lại cúi đầu liếc mắt nhìn chiếc bàn bị lật ở nhã gian lầu dưới, hỏi hắn: “Đó là ngươi làm?”

    “Ân.” Đại hán gật đầu một cái.

    “Hỗn trướng” người áo đen liếc hắn, giơ tay lên ném cho hắn một đĩnh vàng, “Đi theo chủ quán bồi tội, phạt bổng một tháng, trượng trách hai mươi, trở về tự lĩnh.”

    Đại hán kia cầm bạc nhìn nhìn người áo đen lại nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu, tựa hồ có chút không phục nhưng lại không dám phản bác, chỉ đành phải gật đầu nói, “Vâng.” Nói xong, xoay người xuống lầu.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau liếc mắt, đều có chút giật mình, lại nhìn kỹ hắc y nhân kia, cũng chỉ khoảng hơn hai mươi tuổi, vóc người cao gầy, ngũ quan tinh tế, mang theo chút cảm giác lãnh bạc, xem ra là rất lãnh khốc cũng rất nghiêm túc.

    “Tại hạ Đăng Kiệt.” Người áo đen đối với Triển Chiêu chắp tay, “Người vừa rồi là Phó thống lĩnh của ta, có nhiều đắc tội.”

    Triển Chiêu vừa nghe tên Đăng Kiệt, lại nghĩ đến đại hán kia mới nãy gọi hắn thống lĩnh, liền đoán được đây chính là tân khoa Võ trạng nguyên Đăng Kiệt, thống lĩnh cấm vệ quân, cũng cười chắp tay với hắn: “Nguyên lai là Đăng thống lĩnh, chỉ là hiểu lầm mà thôi.”

    Đăng Kiệt gật đầu, rồi hướng Bạch Ngọc Đường khẽ gật đầu, sau đó, xoay người xuống lầu.

    Bạch Ngọc Đường nhìn quanh một chút, hỏi Triển Chiêu, “Mèo, ai vậy? Ngươi biết à?”

    “Nếu không lầm, hẳn là Võ trạng nguyên tân nhậm.” Triển Chiêu trả lời.

    “Nga… Khó trách công phu không tồi.” Bạch Ngọc Đường gật gật đầu, lại giống như nghĩ tới điều gì, nhìn Triển Chiêu, “Mèo, tại sao tranh trận đánh của ta?”

    Triển Chiêu dở khóc dở cười nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, đưa tay vỗ bả vai hắn, “Thôi đi, ngươi đánh ai ở Khai Phong này cuối cùng chả phải là tính trên đầu ta sao, còn không bằng ta thay ngươi đánh luôn.”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, cảm thấy không phục, bất quá nghe còn rất có lý. Lúc này, tiểu nhị cũng bưng rượu và thức ăn lên tới, hai người hớn hở ngồi vào, bên tán gẫu bên đối ẩm hào hứng.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 4: Đệ tứ thoại Tử, thống lĩnh cùng khất nhi
    Rượu, từ xưa đều là càng lâu năm càng tốt, chẳng qua là rượu lâu năm thông thường đều còn có hai loại chú trọng bất đồng, một loại chú trọng chính là thuần [tinh khiết], một loại chú trọng chỉ là một chữ hương. Quế hoa tửu, lê hoa bạch loại hoa nhưỡng tửu này, muốn thuần dễ dàng muốn hương khó khăn, có câu nói, hoa nhưỡng dịch đắc hoa hương nan cầu.[ rượu ủ hoa thì dễ được nhưng lại khó có được hương hoa.]

    Thứ Ngọc chưởng quỹ lần này bưng lên cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, chính là một vò hoa quế hương lâu năm có tiền cũng không có nơi bán. Vừa mở nắp, hương rượu lan ra bốn phía, chen lẫn sự thanh điềm của hoa quế, lại bị cơn gió chiều tà thổi đi, thoải mái nói không nên lời.

    Ngọc Khê Trương chuẩn bị cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mỗi người một cốc rượu lưu ly xanh biếc, sau khi châm tràn cốc, ông chủ lui ra ngoài, để cho hai người vừa uống vừa ôn chuyện.

    “Ân...” Bạch Ngọc Đường uống một ngụm hoa quế hương, khiêu mi than thở, “Chưởng quỹ thật biết thu thập quá, tìm đâu ra rượu ngon như vậy nhỉ?”

    Triển Chiêu bưng cốc lên uống một ngụm, cũng hài lòng gật đầu.

    “Đúng rồi.” Bạch Ngọc Đường đột nhiên khoát tay, ném món gì đó cho Triển Chiêu, “Đưa cho ngươi.”

    “Cái gì vậy?” Triển Chiêu giơ tay lên tiếp được, đưa ra trước xem thử, chỉ thấy là một món đồ nhỏ được gói trong mảnh lụa trắng, mở ra nhìn, bên trong là một viên đá xám xịt tròn vo.

    Có chút không hiểu nhìn chằm chằm viên đá hồi lâu, Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, “Cái gì vậy?”

    ” Tửu dược thạch.” Bạch Ngọc Đường thần bí hề hề mà cười cười.

    “Thật hay giả?” Triển Chiêu nhìn chằm chằm tảng đá, ” Tửu dược thạch ngàn năm khó được một khối, làm sao hình dạng bình thường như vậy chứ?”

    “Kiến thức nông cạn.” Bạch Ngọc Đường cười một tiếng, cầm cái bát không, rót vào chút nước trà, lại cầm qua tửu dược thạch từ trong tay Triển Chiêu đặt vào tách trà, chỉ lát sau, liền cảm giác được hương rượu nồng đậm truyền đến, thế nhưng còn lấn át cả mùi hoa quế hương.

    Triển Chiêu tựa như chú mèo con gặp được món đồ chơi mới lạ mà nhìn chăm chú bát nước trà, bưng lên nếm thử một chút, trợn to hai mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Thật sự là mùi rượu! Mùi vị của trúc diệp thanh thượng hạng!”

    “Tất nhiên.” Bạch Ngọc Đường bưng cốc rượu tiếp tục uống, “Ngươi cả ngày chạy tới chạy lui, ngày nào đó thèm nhưng không có rượu uống, liền lấy một bát nước ngâm ngâm.”

    Triển Chiêu đem rượu trong bát trà uống sạch, cầm khối tửu dược thạch xoa xoa, dùng vải gói kỹ lại, nói, “Ân...”

    “Ân cái gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn.

    Triển Chiêu nhìn chằm chằm Bạch Ngọc Đường một lát, nói, “Nói đi, có chuyện gì muốn ta giúp đỡ?”

    Bạch Ngọc Đường hơi có chút không được tự nhiên, oh một tiếng, “Tử miêu.”

    “Không phải à?” Triển Chiêu hỏi, “Vậy tiếp tục uống rượu.”

    “Đợi đã.” Bạch Ngọc Đường giơ tay lên cản lại, “Vậy ngươi có chịu giúp hay không đây?”

    Triển Chiêu nheo mắt lại cười một tiếng, “Nói nghe thử đi, khách khí cái gì.”

    “Ta muốn ngươi giúp ta tra một người.” Bạch Ngọc Đường thu hồi nụ cười, hơi có mấy phần nghiêm túc mà nói.

    “Người nào?” Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường đĩnh nghiêm túc, cũng buông bát rượu xuống nghe.

    ” Một Tổng binh của Ứng thiên phủ, Hạ Quốc Đống.”

    Triển Chiêu khẽ cau mày, suy nghĩ một chút, hỏi, “Hạ Quốc Đống, chưa từng nghe nói qua, hắn thế nào?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Triển Chiêu, nói, “Ta gần đây không phải là chạy đến dãy Thiên Sơn sao?”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, “Bắt hồ ly mà.”

    “Ta tại một khe núi của Thiên Sơn, trong lúc tình cờ tìm được mấy doanh trại.” Bạch Ngọc Đường thấp giọng nói, “Doanh trại đều đã đóng băng, còn có chừng mười thi thể, đều là đã chết rất nhiều năm, biến thành đống thi [thi thể bị đóng băng] rồi.”

    Triển Chiêu khẽ có chút giật mình, “Đã chết ở bên trong Thiên Sơn à?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ta xem hình dáng mấy doanh trướng đó, rất giống cách thức của Tống binh... Liền đi vào lục soát thử, tìm được thứ thế này.” Nói, hắn từ trong lòng ngực móc ra một tấm lệnh bài, giao cho Triển Chiêu.

    Triển Chiêu nhận lấy vừa nhìn thấy, sửng sốt, chỉ thấy trên lệnh bài viết chính là “Ứng thiên phủ, Hạ “

    “Ta đã điều tra rồi, quan viên họ Hạ của Ứng thiên phủ tổng cộng không có mấy người, võ quan chỉ có một Tổng binh, tên là Hạ Quốc Đống.” Bạch Ngọc Đường đưa tay gắp một đũa bao tử thỏ nhét vào trong miệng, “Chuyện này đĩnh kỳ lạ, nếu để cho ta đụng phải cũng coi như mấy tên tử quỷ kia có duyên với ta, cho nên muốn tra xét thử.”

    “Những tử thi kia là trang phục Tống binh?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật gật đầu.

    “Ngươi hoài nghi, không phải người bị giết là Hạ Quốc Đống, chính là kẻ giết người là Hạ Quốc Đống?” Triển Chiêu thêm một đũa cá hoa quế nhét vào miệng, “Ân, thơm quá a, thủ nghệ ông chủ thật không phải thường.”

    “Chẳng qua là suy đoán thôi.” Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, “Cũng có thể không liên quan gì đến hắn... Bất quá nếu như có liên quan, Ứng thiên phủ cách Khai Phong phủ không xa, vẫn là có thể tra xét thử.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, thu lệnh bài lại, nói, “Ta mang về để cho đại nhân xem thử, khoan hãy đả thảo kinh xà!”

    Bạch Ngọc Đường cười cười, giơ tay lên cùng Triển Chiêu chạm cốc.

    Sau đó, hai người ăn ăn uống uống, trêu chọc tranh cãi ồn ào, mắt thấy trời đã tối thui, đèn rực rỡ bên ngoài mới lên. Khai Phong ban đêm là phi thường náo nhiệt, dân phong cũng tương đối cởi mở, rất nhiều thanh niên nam nữ đều ra đường đi lại mua vài món đồ, giữa hồ còn có thuyền hoa như dệt, trận trận tiếng hát truyền đến, phồn hoa biết bao.

    Bạch Ngọc Đường khuôn mặt thoải mái, lẩm bẩm, “Ai, vẫn là địa phương phồn hoa này thích hợp ta a, ở Thiên Sơn mấy tháng tu sinh dưỡng tính, sắp buồn chết ta.” Đang nói chuyện, chỉ thấy trong đám người lầu dưới, một đội thiếu niên mặc y phục trắng phao đi qua, trong tay cầm binh khí. Những người đó đi đến chỗ nào, đều sẽ có rất nhiều người vây quanh, Bạch y nhân từng người một nhìn chằm chằm đám người xúm lại xem, tướng mạo không tồi, trẻ tuổi, liền đều thu vào phía sau đội ngũ, còn cấp mỗi người năm lượng bạc.

    “Miêu nhi, đây là sao vậy?” Bạch Ngọc Đường không hiểu hỏi.

    Triển Chiêu sáp đến nhìn, khiêu khiêu mi, nói, “Nga... Là Bạch giáo.”

    “Bạch giáo?” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, “Mới vừa rồi nghe tiểu nhị nói gần đây Khai Phong xuất hiện cái gì hồng tiêu bạch tiêu, là sao thế?”

    “Cái gì hồng tiêu bạch tiêu chứ.” Triển Chiêu có điểm vô lực liếc nhìn Bạch Ngọc Đường, “Là Hồng giáo và Bạch giáo, đặc biệt thu nhận lang thang, khất nhi gì đó trên đường.”
    Bạch Ngọc Đường lại cúi đầu nhìn nhìn, quay đầu lại nhìn Triển Chiêu, “Miêu nhi, không phải là ta lòng tiểu nhân, thời đại này môn phái giang hồ nhiều, chưa từng thấy ngược lại lấy tiền chiêu thu môn nhân... Cõi đời này nơi nào có chuyện tốt như vậy a?”

    Triển Chiêu nhẹ nhàng gật đầu, “Điểm này ta cũng biết, Bao đại nhân còn đặc biệt phái nha dịch giám thị hành động của bọn họ mà, tiếc rằng bọn họ ngoại trừ bố thí cùng chiêu thu đồ đệ luyện võ đọc sách ra, cũng chưa từng làm gì không tốt, quan phủ tóm bọn họ cũng không có biện pháp a.”

    “Đây cũng phải...” Bạch Ngọc Đường sờ sờ càm, ” Hồng giáo Bạch giáo này là cùng một dạng à?”

    “Dường như không phải đâu.” Triển Chiêu đạo, ” Hồng giáo hồng y quan ở thành bắc, Bạch giáo bạch y quan ở thành nam.”

    “Cái gì hồng y quan bạch y quan chứ... Ngay cả tên đều đối xứng như vậy, môn phái mới khởi trên giang hồ sao? Chưởng môn là ai?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Gần đây trên giang hồ sao xuất ra nhiều môn phái mới như vậy?”

    “Chiến sự kết thúc a.” Triển Chiêu khẽ mỉm cười, “Kẻ địch bên ngoài đã giải quyết, nên bắt đầu nội đấu thôi. Nói đến... chưởng môn của Hồng y giáo và Bạch y giáo là ai thật đúng là chưa nghe nói qua, bất quá...” Nói tới đây, Triển Chiêu dừng lại một chút, “Bạch y giáo kia nên tìm ngươi đi làm giáo chủ mới đúng chứ.”

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại trừng Triển Chiêu, “Tử miêu.”

    “Đi thôi, khuya lắm rồi.” Triển Chiêu giành chạy xuống lầu, tìm chưởng quỹ trả tiền rồi đi, tiếc rằng chạy đến lầu dưới, chưởng quỹ nói cùng Triển Chiêu, “Ngũ gia đã trả tiền rồi.”

    Triển Chiêu có chút ủ rũ, đành xoay người rời khỏi tửu lâu, Bạch Ngọc Đường sau đó lao xuống tìm chưởng quỹ trả tiền, cũng bị báo rằng, “Triển đại nhân đã trả rồi.”

    Bất đắc dĩ, Bạch Ngọc Đường cũng chỉ đành đi ra ngoài, chỉ thấy Triển Chiêu chạy thẳng tới cửa hàng điểm tâm đối diện.

    “Miêu nhi, còn chưa ăn no à?” Bạch Ngọc Đường đi theo vào.

    “Mang chút điểm tâm cho Công Tôn tiên sinh cùng các huynh đệ.” Triển Chiêu bên đưa bạc bên nhận gói điểm tâm, nói, “Ta trở về Khai Phong phủ, ngươi có phải trở về Bạch Nhàn Trang không?”

    “Ta không vội a, lại cùng ngươi đi.” Bạch Ngọc Đường đặt đao trên vai, xoay mặt nhìn xem phố xá náo nhiệt.

    “Kia hướng lên cầu đi thôi.” Triển Chiêu nói, “Mùa đông qua rồi, có hà đăng, còn có thuyền hoa.”

    Hai người bên tán gẫu chút nhàn thoại không nặng nhẹ, bên đi về hướng Thất Củng Kiều.

    Nếu nói đến Thất Củng Kiều, chính là bảy chiếc cầu hình vòm nằm song song trên sông ở trong thành Khai Phong, là thợ thủ công nổi tiếng Vạn Mi Tử thiết kế, Nhân Tông tự mình lệnh cho trên trăm thợ thủ công xây dựng, mấy chiếc cầu này đem thành Đông từ trước đến giờ náo nhiệt cùng thành Tây tương đối vắng lạnh nối lại với nhau, tự nhiên, thành Tây cũng nhanh chóng náo nhiệt.

    Hai người mới vừa bước lên một cây cầu, chỉ thấy phía trước náo loạn, còn kèm theo tiếng mắng chửi.

    “Đây là chuyện gì thế?” Bạch Ngọc Đường tò mò, lúc này, chỉ thấy trong đám người, có một thân ảnh nho nhỏ đen thui xông thẳng lại, một đầu đánh tới trên người Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường theo bản năng tránh sang phía bên cạnh Triển Chiêu, Triển Chiêu lúc này cũng định đưa tay đi kéo hắn, vô tình hai tay chạm nhau, một tay nóng, một tay lạnh, hai người đều sửng sốt, vội vàng rút ra... lúng túng nói không nên lời.

    Xông lại chính là tiểu hóa tử [đứa bé ăn xin], bởi vì xông lên quá mạnh, Bạch Ngọc Đường vừa tránh ra, hắn không nhìn thấy con đường phía trước, không dừng lại kịp, bàn chân đạp không liền trực tiếp lăn xuống...

    “Cẩn thận!” Triển Chiêu tung người tiến lên, hai ba bước đến bên cạnh tiểu khất nhi, giơ tay lên bắt được hắn, trực tiếp nhảy xuống cầu, để hắn ổn định, “Ngươi không sao chứ?”

    “Không...” Tiểu khất cái giương mắt nhìn là Triển Chiêu, vội vàng rút cánh tay về, lúc này, liền nghe có một nhóm người cách đó không xa la lên, “Bắt lấy hắn, đừng để cho tiểu tặc kia chạy thoát!”

    Tiểu hài nhi kia vừa nghe, xoay người định bỏ chạy, nhưng lúc nãy vừa ngã cầu dường như bị trặc chân, vừa cử động liền đau đến hắn phát run, thân thể thoáng qua, một khối ngọc bội trong ngực liền rớt ra ngoài... Mắt thấy nó sắp rơi xuống đất, khất nhi kia kinh hãi, lại thấy đôi giày trắng vẫn sạch sẽ từ bên cạnh chuyển vào, nhẹ nhàng tiếp được mảnh ngọc bội, ngọc bội bay lên.

    Tầm mắt tiểu khất nhi theo sự bay lên của mảnh ngọc bội cũng nâng lên theo, chỉ thấy một Bạch y nhân đứng bên cạnh Triển Chiêu, đưa tay chụp tới, nắm ngọc bội trong tay.

    “A, trả lại cho ta!” Tiểu khất nhi đưa tay muốn cướp, Bạch Ngọc Đường trợn mắt liếc hắn, “Gấp cái gì?”

    Tiểu khất nhi bị ánh mắt Bạch Ngọc Đường dọa sợ đến sửng sốt, lại thấy Bạch Ngọc Đường đem ngọc bội trả lại cho hắn, Triển Chiêu cười vỗ vỗ hắn, “Tiểu huynh đệ, lúc này phải nói cám ơn.”

    Tiểu khất nhi mặt hơi đỏ lên, đưa tay nhận lấy mảnh ngọc bội.

    “Triển đại nhân!” mấy người chạy lên đầu cầu ở đằng xa thấy được Triển Chiêu, liền nói, “Đừng để cho tiểu tặc kia chạy thoát, hắn cướp đồ của chúng ta!”

    Triển Chiêu hơi sửng sờ, nhìn Bạch Ngọc Đường, người đuổi theo là lão Lưu chưởng quỹ cùng mấy tiểu nhị của cửa hàng ngọc khí.

    “Tiểu tặc!” Lưu chưởng quỹ thở hỗn hển vọt xuống tới, nói với Triển Chiêu, “Triển đại nhân, thật là cám ơn ngài, tiểu tặc kia trộm lấy miếng ngọc bội giá trị mấy trăm lượng của ta a!”

    “Nga?” Triển Chiêu có chút giật mình, cúi đầu nhìn khất nhi kia.

    “Phi!” khất nhi đó rất thô lỗ và hung hãn mà trợn mắt nhìn chưởng quỹ, nói, “Ta mới không có trộm, miếng ngọc bội đó là của một người bạn ta! Mấy hôm trước hắn mất tích, ngọc bội kia là mẹ hắn để lại cho hắn, ngươi nói, có phải ngươi mưu tài hại mệnh hay không?!”

    “Ách...” Lưu chưởng quỹ đích liên tục khoát tay, “Ngươi cũng đừng ngậm máu phun người a! Ta làm sao có thể mưu tài hại mệnh.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường thấy ánh mắt Lưu chưởng quỹ tựa hồ có chút mập mờ, xem ra là có nội tình.

    Triển Chiêu khẽ mỉm cười, nói, “Không bằng như vậy đi, các ngươi cùng ta trở về Khai Phong phủ, để cho Bao đại nhân tới phân xử, xem thử ngọc bội kia rốt cuộc là của ai, ngoài ra...” Hắn cúi đầu nhìn nhìn khất nhi kia, “Ngươi không phải nói bằng hữu của ngươi mất tích sao? Sao lại không báo quan? Chúng ta giúp ngươi tìm a.”

    Khất nhi đó ngửa mặt nhìn nhìn Triển Chiêu, hỏi “Bảo ăn xin đi lạc, các ngươi cũng tìm cho à?”

    Triển Chiêu cảm thấy buồn cười, “Tại sao không cho?”

    “Ách... Vào Khai Phong phủ cũng không cần đi?” Lưu chưởng quỹ hơi run rẩy, “Không cần phải làm lớn như vậy...”

    “Lão Lưu.” Bạch Ngọc Đường vỗ vỗ hắn, “Sao lại bị dọa sợ đến mặt mũi trắng bệch? Không làm chuyện trái lương tâm chứ?”

    “Ta...” Vẻ mặt Lưu chưởng quỹ như đưa đám nhìn thử Triển Chiêu lại nhìn thử Bạch Ngọc Đường, có điểm nản lòng, “Kẻ hại đứa bé kia không phải là ta...”

    “Đứa bé kia thật sự bị hại?” Triển Chiêu sắc mặt run lên, nhìn chằm chằm Lưu chưởng quỹ.

    Lưu chưởng quỹ liền cảm giác phía sau lưng nổi khí lạnh, vội vàng khoát tay, nói, “... Ta nhìn thấy, tiểu khất cái đó bị mấy người Bạch giáo bắt đi, sau đó ngọc bội rớt ra trong lúc đang giãy giụa, ta thấy thực đáng giá, liền nhặt về.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau — quả nhiên có chuyện.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 5: Đệ ngũ thoại Tiểu Thất và Tiểu Lục
    Triển Chiêu để cho chưởng quỹ cửa hàng ngọc khí đem đầu đuôi sự việc cặn kẽ tinh tế mà nói cho mình một lần, Lưu chưởng quỹ tự nhiên là miêu tả đàng hoàng, sau đó, Triển Chiêu liền để cho hắn trở về.

    Khất nhi kia cầm lấy ngọc bội, chuẩn bị xoay người đi, bị Triển Chiêu ngăn cản, “Uy, vết thương ở chân ngươi, không bôi chút thuốc ngày mai sẽ không đi đường được.”

    Khất nhi thử một chút, đúng là cảm thấy chân vẫn còn hơi đau.

    “Bằng không như vậy đi.” Triển Chiêu cười cười với hắn, “Ta dẫn ngươi trở về Khai Phong phủ, bôi thuốc trị liệu một chút, sau đó ngày mai ngươi kể kể cùng Bao đại nhân chuyện vị bằng hữu mất tích của ngươi, chúng ta giúp ngươi tìm người thử, thế nào?”

    Tiểu khất nhi tựa hồ có chút khẩn trương, nói, “Ta... Ta không muốn vào quan phủ, đều nói quan phủ ăn thịt người!”

    “Thiết!” Triển Chiêu cho hắn một cái thiêu lật, “Nói bậy gì đấy? Nếu ngươi không đi, ta liền lấy ngọc bội đi, đây là vật chứng, đợi khi tìm được bằng hữu của ngươi, trả lại cho hắn!”

    “Không được!” Khất nhi vội vàng bảo vệ khối ngọc bội trong ngực mình, nhìn chằm chằm Triển Chiêu nói, “Đó là bằng hữu ta cho ta!”

    Triển Chiêu nhún nhún vai, “Vậy thì cùng ta trở về phủ thôi.”

    “Được... Bất quá các ngươi phải quản cơm.” Tiểu khất nhi cùng Triển Chiêu nói điều kiện.

    “Không thành vấn đề.” Triển Chiêu mỉm cười với hắn, “Ba món ăn một món canh, một mặn hai chay, thế nào?”

    “Ân.” Tiểu khất nhi gật đầu.

    Triển Chiêu cùng hắn nói thỏa đáng rồi, quay đầu lại, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đang ngồi ở đầu cầu mỉm cười nhìn hắn ” lừa gạt” tiểu hài nhi.

    “Khụ khụ...” Triển Chiêu có chút lúng túng ho khan một tiếng, hỏi Bạch Ngọc Đường, “Còn ngươi?”

    “Ta vẫn là đi về trước.” Bạch Ngọc Đường đem Long Lân Thối Nhẫn đặt trên bả vai, nói, “Cũng không còn sớm, ngày mai còn có việc nữa.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, thấy Bạch Ngọc Đường đứng dậy đi về hướng đối nghịch, quay đầu lại ngoắc với mình, “Miêu nhi... đừng quên giúp ta tra!”

    “Yên tâm.” Triển Chiêu khoát khoát tay với hắn, “Ta vừa tra được đầu mối liền thông báo cho ngươi.”

    Lúc này, Bạch Ngọc Đường đã đi xa, hắn đưa lưng về phía Triển Chiêu, giơ tay lên nhẹ nhàng quơ quơ, coi như là cáo biệt, một mình biến mất dưới ngọn đèn rực rỡ của đầu đường Khai Phong.

    Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường đi, liền quay đầu lại, thấy tiểu khất nhi ngơ ngác ngồi bên đường, cũng đang nhìn bóng lưng Bạch Ngọc Đường, liền hỏi, “Uy, tiểu hài nhi, tên là gì?”

    “Tên Tiểu Thất.”

    “Tiểu Thất?” Triển Chiêu cười, “Trong nhà đứng hàng thứ bảy à?”

    “Mới không phải.” Tiểu thất lắc lắc đầu, “Quê chúng ta gặp bệnh dịch, người gần như đều chết hết, thôn chúng ta lên bảy người trốn thoát, sau này đem tên ban đầu đều quên đi, kết thành huynh đệ cùng nhau tung hoành thiên hạ, luận tuổi tác thì ta với bạn ta nhỏ nhất, ta là Tiểu Thất, hắn là Tiểu Lục.”

    “Nga...” Triển Chiêu gật đầu, hỏi, “Vậy năm ca ca kia của ngươi đâu?”

    “Bọn họ đều là người lớn, sau khi đi ra mới biết được cuộc sống không dễ chịu, còn phải chiếu cố hai tiểu hài tử thật phiền toái a.” Tiểu thất nói xong có hơi chán nản, “Sau này có một ngày, bọn họ thừa dịp lúc chúng ta ngủ say, len lén chạy đi.”

    “Nga, sau đó ngươi liền cùng Tiểu Lục sống nương tựa lẫn nhau à?” Triển Chiêu hỏi.

    “Đúng.” Tiểu thất gật đầu, “Ngọc bội kia là mẹ Tiểu Thất trước khi chết cho... Hắn cũng biết đáng tiền, nhưng mà cho dù chết đói cũng tuyệt đối không chịu bán đi.”

    Triển Chiêu đưa tay vỗ bả vai hắn, “Ân, ta hiểu.” Nói xong nhìn thử hai bên tìm xe vận hàng về, khẽ vỗ phu xe chiếc xe đẩy trống, “Tiểu ca, giúp đẩy một chuyến đến phủ Khai Phong được không?” Vừa nói, vừa đưa bạc cho hắn.

    “Không cần.” Phu xe kia đĩnh hào khí khoát tay chặn lại, “Nhà ta chính ở gần phủ Khai Phong, dù sao cũng đi ngang qua.”

    Triển Chiêu cười cười, kéo tiểu khất nhi đặt hắn ngồi ở trên xe, phu xe kia đẩy xe, Triển Chiêu đi bên cạnh, theo tiếng bánh xe kẽo kẹt kẽo kẹt khẽ vang, ba người đi về hướng phủ Khai Phong cách đó không xa.

    Trên đường trở về, Triển Chiêu cùng phu xe nói chuyện phiếm, phu xe này là đặc biệt đưa rơm cỏ cho chuồng ngựa của khách điếm tửu lâu, theo hắn nói, bình thường mỗi lần cũng có thể thấy không ít người lang thang ngủ trong chuồng ngựa, nhưng đợt này cũng không có ai.

    “Những người lang thang đó đều đi Bạch giáo Hồng giáo sao?” Triển Chiêu khá ngạc nhiên hỏi, “Không phải nói, chỉ trẻ tuổi, tướng mạo đoan chánh à?”

    “Đúng vậy.” Phu xe gật đầu một cái, nói, “Ta có người bằng hữu nha, hắn là tên du thủ du thực, chừng ba mươi tuổi không có nghề nghiệp đàng hoàng, vừa nghe nói Bạch giáo nọ chiêu người, liền thí điên thí điên chạy đi nhưng lại bị người ta đuổi ra ngoài, người ta nói chỉ cần thiếu niên mười mấy hai mươi tuổi, tướng mạo xinh đẹp.”

    “Vậy Hồng giáo thế nào?” Triển Chiêu tò mò, “Đi đâu mà tìm nhiều tiểu cô nương trẻ tuổi như vậy?”

    “Hồng giáo thì càng không ra dáng.” Phu xe khẽ lắc đầu, “Tìm cũng là tìm tiểu nha hoàn làm việc trong các gia đình giàu có, cũng có của thanh lâu, mấy ngày hôm trước không phải chuộc thân cho một danh kỹ sao? Hình như tên Hồng Dao.”

    “Hồng Dao...” Triển Chiêu có điểm buồn bực, chưa nghe nói qua môn phái vì chiêu người còn đến chuộc thân cho kỹ nữ, này xác thực là mới mẻ.

    Rất nhanh, xe ngựa đến trước cửa phủ Khai Phong, Triển Chiêu vẫn kín đáo đưa chút lộ phí cho phu xe, mang Tiểu Thất vào đại môn Khai Phong phủ.

    “Triển đại nhân.” Vương Triều Mã Hán đến phiên trực đêm từ trong phòng sai quan ra ngoài, có vài phần tò mò nhìn nhìn tiểu khất cái bẩn thỉu Triển Chiêu mang theo bên cạnh.

    “Công Tôn tiên sinh ngủ chưa?” Triển Chiêu hỏi.

    “Nga, tiên sinh hôm nay tựa hồ thân thể không thoải mái, đã sớm ngủ rồi.” Mã Hán nói.

    “Nga... vậy sao.” Triển Chiêu gật đầu, hỏi, “Vậy đại nhân đâu?”

    “Đại nhân còn chưa ngủ.” Vương Triều trả lời, “Ở trong thư phòng.”

    “Hai người giúp ta chiếu cố hắn trước đi.” Triển Chiêu kéo tiểu thất đến phía trước, nói với Vương Triều và Mã Hán, “Hắn tên Tiểu Thất, chân bị thương, cần bôi chút thuốc trật chân.”
    “Được a, giao cho chúng ta đi!” Vương Triều gật đầu.

    “Tiểu thất, ngươi tối nay chữa hết thương xong đi ngủ trước, ngày mai lại gặp đại nhân đi.” Triển Chiêu cúi đầu nói cùng tiểu thất.

    “Ân.” Hiếu kỳ nhìn chằm chằm sân của phủ Khai Phong, lại nhìn Triển Chiêu, “Ta đói.”

    “Ta có bánh bao ăn.” Triệu Hổ từ trong lòng ngực lấy ra một gói giấy dầu, đưa hai bánh bao qua, “Nhân mơ thịt.”

    Tiểu thất nhận lấy bánh bao hài lòng mà cắn một miếng, Triệu Hổ đối hắn quạt quạt cái mũi, “Tiểu huynh đệ, đều bốc mùi rồi, ta chuẩn bị nước tắm cho ngươi nhé? Đợi lát nữa đừng xông hương đại nhân.”

    Tiểu Thất hơi đỏ mặt, mặc dù từng có rất nhiều người nói hắn bẩn, nhưng khẩu khí lúc Triệu Hổ nói chuyện cũng không mang vẻ khinh thường nào, cũng là tiếng “Tiểu huynh đệ ” kia làm cho trong lòng hắn đặc biệt thoải mái.

    Vương Triều Mã Hán mang Tiểu Thất đi rồi, Triển Chiêu mới xoay người, hướng thư phòng Bao Chửng chạy đi.

    Bao chửng lúc này đều đang chuẩn bị tấu chương của sáng mai, hoặc là tra xét quyển tông [tài liệu], Triển Chiêu tới cửa nhìn thử bên trong một cái, “Đại nhân.”

    Bao Chửng ngẩng đầu, thấy người đến là Triển Chiêu, liền nở nụ cười, “Về rồi?”

    “Ân.” Triển Chiêu đi vào, Bao Chửng buông quyển tông trong tay xuống, đi tới bên cạnh bàn ngồi xuống, trên bàn vừa lúc có trà, Bao Chửng cầm tách, rót một tách trà đưa tới cho Triển Chiêu, cười hỏi, “Bên chỗ Bạch thiếu hiệp có việc?”

    “Khụ khụ...” Triển Chiêu bị sặc trà, đập đập trước ngực ho khan, “Đại nhân... Ngài làm sao biết?”

    “Mỗi lần ngươi cùng Bạch thiếu hiệp nói chuyện cũ, ít nhất còn phải qua thêm một hai canh giờ mới có thể trở về.” Bao Chửng sờ sờ chòm râu dài dưới cằm nói, “Hôm nay sớm quay về, lại về rồi liền đến tìm ta, không phải là có việc thì là cái gì?”

    Triển Chiêu mỉm cười, đưa tay vào trong ngực moi moi, lấy tấm lệnh bài Bạch Ngọc Đường cho hắn ra, đưa cho Bao Chửng, hỏi: “Đại nhân, ngài xem thử tấm lệnh bài này, có phải thật không?”

    Bao Chửng nhận lấy lệnh bài nhìn nhìn, liền nhíu mi thật sâu, hỏi Triển Chiêu, “Đây là từ đâu mà tới?”

    Triển Chiêu liền đem chuyện Bạch Ngọc Đường ở trên thung lũng Thiên Sơn nhìn thấy doanh trại và thi thể Tống binh nói tất cả một lần, càng nói, chân mày Bao Chửng càng nhíu chặt.

    “Lệnh bài kia, là lệnh bài Tổng binh điều động binh mã của Ứng thiên phủ.” Bao Chửng đem lệnh bài thả lại trên bàn, nói, “Tuyệt đối là thật.”

    “Thật?” Triển Chiêu có chút giật mình, “Nói như vậy, Ngọc Đường suy đoán, có thể là thật rồi?”

    Bao Chửng gật đầu, đứng dậy, lật tìm trên một giá quyển tông chốc lát, rút ra một quyển tông thật mỏng, “Nơi này là danh sách tất cả quan viên Ứng thiên phủ.” Bao Chửng điểm một trang trong đó nói, “Ở đây là của họ Hạ, ngoại trừ quan văn, võ quan cũng chỉ có Hạ Quốc Đống đảm nhiệm chức Tổng binh.”

    “Hạ Quốc Đống là năm năm trước nhậm chức a?” Triển Chiêu hỏi, “Một loại võ quan chọn lựa không phải thăng tiến từ cuộc thi võ khoa, chính là lập được chiến công hoặc là có người đề cử... Hắn là thế nào đảm nhiệm chức Tổng binh vậy?”

    “Như vậy đi.” Bao Chửng khép lại quyển tông nói với Triển Chiêu, “Chờ ta ngày mai đi hỏi thử Binh bộ Thị lang, nghe ngóng thử xem.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật gật đầu, nghĩ nghĩ, lại nói, “Đại nhân, ta mang theo một người trở lại.”

    “Người?” Bao Chửng vừa mừng vừa sợ, “Triển hộ vệ rốt cục có người yêu à?”

    “Không phải!” Triển Chiêu vội vàng lắc đầu, trên mặt có chút bối rối nói, “Đại nhân ngài cười nhạo nhạo ta à?” Nói xong, liền đem chuyện vô tình gặp gỡ tiểu khất cái cùng chuyện có liên quan Hồng giáo Bạch giáo nói ra một lượt.

    “Ai...” Bao Chửng lắc đầu nói, “Hồng giáo Bạch giáo kia ta luôn cảm thấy có vấn đề, nếu như thật sự có tâm làm chuyện tốt, vì sao lại khăng khăng phải chọn trẻ tuổi tướng mạo tốt?”

    “Đại nhân, nếu không ta chọn ngày nào lẻn vào Hồng giáo và Bạch giáo xem thử đi?” Triển Chiêu hỏi.

    Bao chửng trầm ngâm một lát, gật đầu nói, “Gần đây cũng không có vụ án khác, ngươi liền mượn cơ hội giúp Tiểu Thất tìm Tiểu Lục kia, âm thầm điều tra thử Hồng giáo và Bạch giáo xem thử đi.”

    “Hảo.” Triển Chiêu gật đầu.

    ...

    Bạch Ngọc Đường một mình quay về, Bạch Nhàn Trang là một khu biệt viện của Hãm Không Đảo ở Khai Phong, ngũ huynh đệ bọn họ bởi vì chuyện làm ăn nên thường xuyên đến Khai Phong, mỗi lần tới đều ở điền trang.

    Chẳng qua là Bạch Nhàn Trang này ở ngoại ô phía Nam, cách đường phố phồn hoa Khai Phong còn có một đoạn đường, lúc này đêm đã khuya, Bạch Ngọc Đường rời đường phố đi về phía ngoại ô, trên đường cơ hồ không có một ai, thỉnh thoảng có một phu canh gõ mõ đi qua, cũng bị Bạch Ngọc Đường một thân bạch y dọa sợ đến phát run.

    Lại đi về hướng Nam thêm một đoạn, lên quan đạo, Bạch Nhàn Sơn trang chính là ở trên núi Bạch Nhàn phía trước cách đó không xa.

    Bạch Ngọc Đường ở trên quan đạo đi tới, cũng không gấp, chậm chạp, trong lòng tính toán mấy ngày nữa lại đi tìm Triển Chiêu uống rượu. Suy nghĩ một lát, mới lưu ý đến bản thân trở lại đoạn đường này mãn đầu óc đều là con mèo kia, có chút dở khóc dở cười mà khẽ lắc đầu, ngưỡng mặt lên nhẹ nhàng hít một hơi... gió mát ban đêm kết hợp cùng hương cỏ thơm ngát thanh tân của rừng núi, làm cho người ta cảm thấy thông thuận không diễn tả nên lời.

    Đột nhiên, Bạch Ngọc Đường liền nghe phía sau cách đó không xa truyền đến tiếng bước chân vội vã, kèm theo tiếng thở dốc nặng nề, chứng tỏ người này không biết võ công.

    Quay đầu lại, Bạch Ngọc Đường chỉ thấy phía xa có một thân ảnh nho nhỏ từ cửa thành điên cuồng chạy tới, tựa hồ là rất hốt hoảng, ngã nhào xuống lại bò dậy, nhìn lại phía sau, có mấy Bạch y nhân đang giơ đao kiếm đuổi theo.

    Người chạy đầu kia dễ thấy là thiếu niên, hắn ngẩng đầu vừa thấy một Bạch y nhân phía trước, cả kinh vội vàng muốn dừng bước, nhưng lực quá mạnh, vừa định dừng lại, vướng chân một chút, oh oh liền té đến trước mặt Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường cúi đầu liếc mắt nhìn người té ở bên chân mình, quả nhiên là thiếu niên chừng mười mấy tuổi, tướng mạo thanh tú, chỉ là rất gầy.

    Thiếu niên kia muốn vùng vằng bò dậy, liền nghe Bạch Ngọc Đường thản nhiên nói, “Ta cùng bọn họ không phải một nhóm.”

    Thiếu niên nghe xong sửng sốt, lúc này mới ngưỡng mặt lên cẩn thận quan sát Bạch Ngọc Đường, sau khi nhìn xong kinh vi thiên nhân, há to miệng nói không ra lời. Thấy Bạch Ngọc Đường ăn vận khí độ đều hoàn toàn bất đồng với những Bạch y nhân kia, hắn mới hơi thở phào nhẹ nhõm, mắt thấy mấy Bạch y nhân phía sau đã đuổi theo tới, thiếu niên thấy Bạch Ngọc Đường cầm đao trong tay, vội vàng liền la, “Đại hiệp cứu mạng a!”

    Bạch Ngọc Đường ngẩng đầu, chỉ thấy mấy Bạch y nhân đã chạy đến trước mắt, là ba thiếu niên mi thanh mục tú, liền nói, “Tại sao đêm hôm khuya khoắc cùng hung cực ác đuổi theo một thiếu niên?”

    “Can dự gì đến ngươi!” Một thiếu niên ở giữa giơ kiếm, trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Thông minh liền nhanh cút, chuyện của Bạch giáo không phải là việc ngươi có thể quản!”

    “Nga?” Bạch Ngọc Đường đưa tay sờ sờ càm, thêm hứng thú mà nói, “Nguyên lai là bạch giáo a.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 6: Đệ lục thoại vấn, bạch y quan bí hiểm
    Bạch Ngọc Đường cúi đầu liếc nhìn thiếu niên bên chân nói, “Tiểu hài nhi, đứng lên, nam nhân thì đừng mãi gục trên mặt đất.”

    Đứa bé kia kỳ thực ban đầu là định lập tức đứng lên, chẳng qua là ngửa mặt chợt nhìn thấy Bạch Ngọc Đường, có chút mộng, suy nghĩ xoay chuyển, đây tột cùng là người hay thần tiên?

    Nghe lời Bạch Ngọc Đường nói, thiếu niên vội vàng đứng lên, đĩnh ưỡn ngực, nhưng vẫn không tự chủ được mà đứng phía sau Bạch Ngọc Đường.

    “Bọn họ tại sao bắt ngươi?” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn.

    “Bọn họ bắt người trở về hành hạ, căn bản không phải tế thế cứu người.” Thiếu niên kia ở phía sau Bạch Ngọc Đường thấp giọng nói, “Ta là trốn ra được.”

    Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, nhìn ba Bạch y nhân kia, đột nhiên lại khẽ cau mày, hỏi, ” Trong thành Khai Phong kỳ thực rất không dễ làm chuyện xấu, bởi vì có một Bao đại nhân... Nhưng mà tại sao các ngươi lại cố ý sẽ phải chọn làm chuyện này ở Khai Phong chứ? Có ý đồ gì đặc biệt sao?”

    Mấy Bạch y nhân nhìn nhau một cái, trên mặt thoáng qua chút hoảng hốt, Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, “Quả nhiên là có chú ý a.”

    “Ngươi tự tìm cái chết!” Một người trong bọn giơ đao định phải công tới, lúc này, bỗng nhiên liền từ đàng xa truyền đến một trận tiếng tiêu du du dương dương...

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, cảm thấy tiếng tiêu này tựa hồ là từng nghe ở đâu đó, nhưng nhất thời lại nghĩ không ra. Ba Bạch y nhân kia nhìn nhau một cái, xoay người rời đi.

    Bạch Ngọc Đường có chút mất hứng đặt đao lại trên bả vai, nhìn thiếu niên kia, “Tên gì?”

    “Ân... Tiểu Lục.” Thiếu niên trả lời.

    “Nga...” Bạch Ngọc Đường cười, “Trùng hợp như thế sao, ta đứng hàng thứ năm, ngươi đứng hàng thứ sáu, hai ta hữu duyên, ngươi muốn đi đâu nào? Ta tiễn ngươi một đoạn đường.”

    Tiểu Lục có chút mờ mịt mà lắc lắc đầu nói, “Ta cùng Tiểu Thất là từ quê nhà ôn dịch trốn ra được, ta bị bọn họ bắt đi, Tiểu Thất không biết đi nơi nào rồi, ta muốn tìm hắn.”

    “Tiểu Thất?” Bạch Ngọc Đường sờ sờ càm, “Sẽ không phải là tiểu khất nhi nhỏ hơn ngươi mấy tuổi đi...?”

    “Tiểu Lục cùng ta đều là khất nhi.” Tiểu Lục có hơi chán nản nói, “Ta nghe nói đám Bạch giáo muốn thu thiếu niên, liền muốn lôi kéo Tiểu Thất đi, nhưng mà Tiểu Thất nói trên trời sẽ không rơi bánh xuống đâu, bảo ta đừng tin tưởng.”

    Bạch Ngọc Đường gật gật đầu, “Đừng thấy hắn nhỏ hơn ngươi, nhưng lại có tâm nhãn hơn ngươi.”

    Tiểu Lục gãi gãi đầu, “Lúc chúng ta đang đi trên đường, có mấy Bạch giáo đuổi theo ta, nói muốn cho ta gia nhập, trả bạc cho ta, ta để cho Tiểu Thất lôi đi rồi... Bọn họ cũng không nói gì thêm, nhưng mà quẹo vào ngõ hẻm đến địa phương không người, lại đột nhiên xuất hiện mấy người Bạch giáo, đem ta bắt đi.”

    Bạch Ngọc Đường nghe cảm thấy rất thú vị, liền vỗ vỗ hắn, nói, “Tối nay lên nhà ta đi, buổi tối tinh tế nói cùng ta chút chuyện ngươi gặp phải lúc ở trong Bạch giáo.”

    “Ân.” Tiểu Lục gật đầu, chạy lên mấy bước đi theo Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Ân công, ngài tên gọi là gì?”

    “Bạch Ngọc Đường.”

    “Bạch Ngọc Đường...” Tiểu Lục lặng yên niệm mấy lần, hảo nhớ. Bạch Ngọc Đường cảm thấy đứa nhỏ này xem ra rất hiểu chuyện, so với Tiểu Thất hung dữ dã man mới vừa rồi mạnh mẽ hơn nhiều... Dĩ nhiên, nếu như đứa bé kia thật sự là Tiểu Thất.

    “Tiểu Thất không biết thế nào rồi.” Tiểu Lục bên chạy chậm theo sát Bạch Ngọc Đường, bên lẩm bẩm, “Hắn nói không chừng lại cùng đám du côn kia đánh nhau.”

    “Ngươi có phải có một khối ngọc bội không?” Bạch Ngọc Đường đột nhiên hỏi.

    “Đúng vậy!” Tiểu Lục gật đầu, “Là mẹ ta để lại cho ta, bất quá tìm không thấy, đại khái là lúc giãy giụa làm rớt.”

    “Yên tâm đi.” Bạch Ngọc Đường thản nhiên nói, “Tiểu Thất nên bị Triển Chiêu mang đi Khai Phong phủ rồi.”

    “Hắn đã đi quan phủ?” Tiểu Lục dọa sợ hết hồn, “Trời ơi, hắn có lúc trộm một chút, nhưng kia cũng là vì cực kỳ đói, không có hư tâm, nhỏ như vậy liền vào quan phủ còn không phải bị lột lớp da sao!” Nói xong, hắn liền muốn xoay người hướng về Khai Phong phủ.

    Bạch Ngọc Đường vốn là muốn gọi hắn lại, bất quá nghĩ nghĩ... Bản thân dường như cũng không phải là rất buồn ngủ... Hơn nữa bây giờ trở về cũng có thể quấy rầy con mèo kia một chút.

    “Đợi một lát, ta đi cùng ngươi.” Bạch Ngọc Đường gọi Tiểu Lục lại, “Bất quá đi như vậy đến chậm quá.”

    “Ách?” Tiểu Lục không hiểu quay đầu lại nhìn Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường hướng về một toà trang viên trên sườn núi phía trước cách đó không xa huýt sáo... Không bao lâu, liền nghe được một trận tiếng ngựa hí...

    Sau đó, chỉ thấy một con tuấn mã toàn thân tuyết trắng từ trong trang viên chạy ra như bay, hướng Bạch Ngọc Đường điên cuồng chạy tới, đi đến gần dừng bước, bạch mã cắn tay áo Bạch Ngọc Đường không ngừng vung vẩy tỏ vẻ vui mừng, bộ dáng thật là thân mật.

    Bạch Ngọc Đường vỗ vỗ cổ nó, hỏi Tiểu Lục, “Biết cỡi ngựa không?”

    Tiểu Lục lắc lắc đầu, ngửa mặt nhìn con bạch mã thần khí phi phàm trước mắt.

    Bạch Ngọc Đường phi thân nhảy lên bạch mã, đưa tay cho thiếu niên kia, “Đi lên!”

    Thiếu niên bị Bạch Ngọc Đường kéo lên ngựa, ngồi ở sau giữ vạt áo Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy hắn nhấc chân nhẹ nhàng chạm vào đùi ngựa vài ba cái, bạch mã hí dài một tiếng, dạt ra bốn vó, hướng thành Khai Phong chạy như bay.

    Sau khi Triển Chiêu khai báo tình tiết vụ án cùng Bao Chửng xong, trở lại biệt viện của mình chỉ thấy Tiểu Thất đang ngồi trên bậc thang, hắn đã được tắm sạch, thay lại y phục sạch sẽ, đầu tóc cũng đã chải lại. Triển Chiêu nhìn từ xa, âm thầm gật đầu, “Tiểu hài này mà lớn lên còn đĩnh linh lợi.”

    “Triển đại nhân.” Tiểu Thất thấy Triển Chiêu trở lại, liền kêu một tiếng, hỏi: “Bao đại nhân muốn ta đi à?”

    “Đại nhân để cho ngươi đi ngủ sớm một chút, sáng mai hắn sẽ hỏi ngươi.” Triển Chiêu đi tới bên cạnh hắn ngồi xuống, nói với Tiểu Thất, “Tối nay liền ngủ ở trong phòng khách đi.”

    Tiểu Thất ngước mặt nhìn Triển Chiêu, hồi lâu mới nói, “Trong phòng khách... có giường không?”

    Triển Chiêu hơi sửng sờ, cười, “Tất nhiên là có rồi.”

    “Có giường a...” Tiểu Thất có chút xuất thần nói, “Ta đều biết bao lâu không ngủ trên giường nha, nếu như Tiểu Lục cũng ở đây là tốt rồi, chúng ta có thể...”

    “Hư!” Triển Chiêu đột nhiên làm động tác đừng lên tiếng với hắn, nhìn phương hướng tường viện, sau đó có chút dở khóc dở cười nói, “Đã trễ thế này còn tới xuyến môn sao?”

    Theo thanh âm hắn rơi xuống, bóng trắng phía trên tường viện chợt lóe, hai Bạch y nhân phi thân rơi xuống trong sân, một là Bạch Ngọc Đường một người khác là thiếu niên.

    “Tiểu Lục!” Tiểu Thất ngồi ở phía sau Triển Chiêu đột nhiên hô một tiếng, xông tới.

    “Tiểu Thất!” Tiểu Lục cũng vẻ mặt cao hứng, hai huynh đệ ôm lấy nhau, sau nạn kiếp gặp lại, hai người đều mừng rỡ như điên.
    Triển Chiêu giật mình nhìn hai người, ngẩng đầu nhìn Bạch Ngọc Đường, “Này là chuyện gì xảy ra?”

    Bạch Ngọc Đường cười cười với Triển Chiêu, “Ở trên đường trở về gặp phải, hắn vừa lúc trốn ra được.”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, gật gật đầu, “Hiểu, Bạch Y Quan ở phía nam...”

    “Vào nhà rồi hãy nói.” Bạch Ngọc Đường quen cửa quen đường chạy vào phòng Triển Chiêu, ngồi xuống cạnh bàn châm trà uống nước.

    Triển Chiêu mang theo hai thiếu niên vào trong phòng, đóng cửa lại, để cho hai người ngồi xuống bên cạnh bàn.

    Tiểu Lục cùng Tiểu Thất nhìn nhau một cái, ngẩng đầu nhìn hai người lớn ngồi ở đối diện, âm thầm than thở, hai người hảo xuất sắc a.

    “Ngươi chính là Tiểu Lục à?” Triển Chiêu hỏi thiếu niên kia.

    “Ân.” Thiếu niên gật gật đầu, mới vừa nãy Tiểu Thất đã nói qua với hắn, người này chính là Triển đại nhân.

    “Ngươi đã bị bắt vào Bạch giáo à?” Triển Chiêu hỏi.

    Tiểu Lục gật đầu một cái, “Đúng vậy.”

    Bạch Ngọc Đường uống một ngụm nước, “Bọn họ sau khi bắt ngươi vào, cụ thể đều làm những thứ gì, còn có a, bên trong là như thế nào... Ngươi nói cụ thể một chút.”

    Tiểu Lục gật đầu bắt đầu vừa nhớ lại vừa nói, “Ta đầu tiên bị bọn họ trói lại, nhét khối vải vào miệng, không thể phát ra tiếng. Bọn họ đem ta nhét vào trong một chiếc xe ngựa, ta thấy được còn có mấy thiếu niên cùng bị bắt giống như ta.”

    “Bọn chúng còn bắt người đầy đường?” Triển Chiêu cảm thấy có chút bị đả kích, bọn họ đều phái nha dịch đi điều tra... Thế nhưng không phát hiện những chuyện này.

    “Những tên bị các ngươi chăm chú vào nhất định là những kẻ tung tiền bên ngoài.” Bạch Ngọc Đường tựa hồ nhìn thấu suy nghĩ của Triển Chiêu, “Còn bắt người đều ở sau lưng... Mà những khất nhi, lang thang các loại ấy à, cũng không có người nhà, cho dù mất tích, cũng sẽ không ai đến quản.”

    Triển Chiêu gật đầu, nhìn Tiểu Lục, “Ngươi nói tiếp.”

    “Sau đó, ta ngồi xe ngây ngây ngơ ngơ mà đến Bạch Y Quan, bị ném vào trong một cái nhà, sau đó bọn họ lấy hết y phục của chúng ta, ném vào trong một ao nước nóng tắm rửa, sau khi đi lên liền phát cho chúng ta thân y phục này, chải lại đầu tóc đàng hoàng. Chúng ta muốn chạy, nhưng bọn họ đều có đao kiếm, chúng ta hơi phản kháng, cũng sẽ bị đạp cho một cước, cho nên tất cả mọi người không dám.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, hai người đều lắc đầu, không phản đối, tiếp tục nghe Tiểu Lục tự thuật.

    “Về sau, bọn họ để cho chúng ta xếp thành đội, từng người một tiến vào một gian phòng.” Tiểu Lục nói.

    “Đi vào làm gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Tiểu Lục lắc đầu, “Ta cái gì cũng không làm, chẳng qua là đi tới trong phòng. Trong căn phòng kia rất đẹp, có một cái giường tre lớn, phía trên có một Bạch y nhân nghiêng người dựa vào, dùng một mảnh khăn trắng che giấu khuôn mặt, bất quá ta thấy được ánh mắt của hắn, rất đẹp.”

    “Người nọ làm gì các ngươi?” Triển Chiêu hỏi.

    “Hắn rất kỳ quái, cảm giác giống như thực hung dữ, ta bị một người Bạch giáo đưa tới trước mắt hắn, hắn chẳng qua là nhìn ta một cái, sau đó liền lắc đầu, nói, ‘ không được! ’”, sau đó, ta liền bị mang đi ra ngoài.

    “Hắn liền nhìn ngươi một cái?” Bạch Ngọc Đường cảm thấy kỳ quái, “Cũng không làm gì khác?”

    Tiểu Lục lắc lắc đầu.

    “Vậy sau đó thế nào?” Triển Chiêu hỏi, ” Sau khi ngươi đi ra?”

    “Sau khi đi ra, ta liền bị dẫn tới một ngôi nhà, nơi đó có người dạy công phu... Nhưng mà, thay vì nói là dạy công phu, không bằng nói chính là để cho hai chúng ta đánh nhau, nếu ai dám lười biếng liền quất một roi. Chúng ta đánh cho càng kịch liệt càng tốt, nhưng tuyệt đối không cho phép đánh mặt, nếu như đánh trúng mặt của đối phương, sẽ bị quất rất tàn nhẫn.” Nói, Tiểu Lục kéo tay áo lên, đưa tay cho bọn Triển Chiêu nhìn, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn đều có chút ngu người, đứa nhỏ này cũng không phải là người sang quý gì, nhưng từng đạo vết roi cùng ứ thanh trên người, vẫn là khiến cho người ta cảm thấy có chút chướng mắt.

    “Bọn họ đem ngươi đánh thành như vậy sao?” Tiểu Thất kinh hãi, “Bọn họ tại sao có thể làm như vậy?!”

    Tiểu Lục lắc đầu, “Ta không sao, ta là người nhỏ nhất trong đám, cho nên luôn bị thua, lúc ngã xuống ở bên cạnh tường, có một người hơi lớn tuổi đánh trúng mặt người khác, sau đó liền bị những kẻ bạch giáo kia hung dữ rút roi, hai roi quất xuống lại bị chết.

    “Đã đánh chết người rồi?” Triển Chiêu cau mày.

    Bạch Ngọc Đường một bên khiêu mi, “Chuyện xấu đều làm tuyệt.”

    “Sau đó những người đang đánh nhau đều không tiếp tục, nói dù sao là chết, liền cùng bọn họ liều mạng, sau đó đòi đi giành đao kiếm của đám Bạch giáo... Song phương liền đánh nhau.” Tiểu Lục thấp giọng nói, “Ta rất sợ, liền trốn tới góc tường, ở góc tường phát hiện một cái ổ chó... Loại lỗ này, trước kia ta thường xuyên chui, cho nên liền vội vàng chui ra ngoài, sau đó liền từ trên một sườn núi nhỏ lăn xuống, ra ngoài liền phát hiện đúng lúc là ở ngoài cửa thành Nam. Ta vốn là muốn chạy vào trong thành, nhưng bị những tên Bạch giáo kia đuổi tới, ta luống cuống không biết chọn đường nào, liền chạy ra phía ngoài thành, sau đó liền gặp được ân công.”

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường cũng gật đầu một cái, bày tỏ điều Tiểu Lục nói đều không vấn đề gì.

    “Người trong gian phòng kia... Ngươi có còn ấn tượng không, có thể miêu tả cho ta cụ thể thêm một chút chăng?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ân...” Tiểu Lục suy nghĩ một chút, “Hắn... Hẳn là người đàn ông, bởi vì sẽ không có nữ nhân cao to như vậy, sau đó, hơn phân nửa khuôn mặt hắn cũng bị khăn trắng che đi, đầu tóc cũng che lại cái trán, ta chỉ nhìn thấy đôi mắt hắn, ánh mắt rất đẹp, nhưng mà rất hung dữ.

    Triển Chiêu khiêu mi gật gật đầu, nói với Tiểu Lục, “Ta lại hỏi một vấn đề cuối cùng, hỏi xong các ngươi có thể ngủ.”

    “Ân.” Tiểu Lục gật đầu, chú tâm nhìn Triển Chiêu, chỉ thấy Triển Chiêu đột nhiên vươn tay, che kín nửa gương mặt Bạch Ngọc Đường, lộ ra một đôi mắt, hỏi: “Đôi mắt nào đẹp?”

    Thiếu niên kia sửng sốt một lát, đưa tay chỉ chỉ Bạch Ngọc Đường.

    Triển Chiêu hài lòng gật đầu, “Đi ngủ đi, những thứ khác sáng mai thức dậy hẵn nói.”

    Hai người thiếu niên gật đầu một cái, kéo tay nhau ra cửa.

    Triển Chiêu thấy hai người ra cửa, cũng cảm giác bên cạnh một trận ớn lạnh, xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Tiểu Bạch, trời đang lạnh còn phóng hàn khí à?”

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên liền giơ tay nhéo Triển Chiêu, “Ngươi tử miêu này!”

    “Đợi đã!” Triển Chiêu mất sức lực nửa ngày giãy giụa ra ngoài, ngăn trở bàn tay của Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Buồn ngủ chưa vậy?”

    Bạch Ngọc Đường nghĩ nghĩ, cười một tiếng, “Chưa buồn ngủ... sao vậy, đi thăm dò?”

    Triển Chiêu cũng cười cười, giơ tay lên cầm lấy Cự Khuyết bên cạnh bàn, “Muốn đi cùng thì đi!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 7: Đệ thất thoại Thăm dò, tượng Thiên Thủ Quan Âm
    Vào lúc canh ba, một phu canh một bên đánh canh, một bên mắt mơ mơ màng màng mà đi trên đường lớn Khai Phong, bỗng nhiên, liền cảm giác một trận gió mát thổi vèo qua... Phu canh rùng mình một cái, bước nhanh hơn về phía trước. Chưa đi được mấy bước, liền nghe được thanh âm “Cót két cót két” truyền đến, phu canh theo thanh âm đi về phía trước nhìn qua, liền thấy đằng trước có một cánh cửa của tòa nhà lớn hé mở, cửa bị gió đêm thổi vào nhẹ nhàng lay động, vì vậy mới có thể kẽo kẹt kẽo kẹt vang lên.

    Phu canh hơi sửng sờ, tòa nhà này hắn biết, là một tiểu bố phường, bên trong chỉ trụ một quả phụ, họ Vương, trượng phu ba năm trước đã chết, một mình nàng kinh doanh bố phường, thuê vài tiểu công, việc buôn bán cũng không tệ lắm. Chỉ bất quá bia miệng không quá tốt, có câu nói, trước cửa quả phụ nhiều thị phi, Vương thị này tuổi còn trẻ liền thủ tiết, dung mạo lại xinh đẹp, thường xuyên đưa tới vài tên du côn lưu manh đến điếm kiếm chuyện. Có một lần, một tên lưu manh tới phiền nàng, Vương thị cùng hắn ở trước cửa rùm beng, mắt thấy sắp phải chịu thua thiệt rồi, được La Trường Phong Tổng tiêu đầu Thuận Phong tiêu cục đi ngang qua cứu giúp. Vốn chẳng qua là một chuyện rất đơn giản, nhưng không biết thế nào liền truyền thành Vương quả phụ này cùng La Trường Phong đã tư thông với nhau, nhiều lần có người nhìn thấy La Trường Phong từ cửa sau bố phường của Vương quả phụ ra ngoài. Một đến hai đi, tin tức này cũng truyền khắp thành Khai Phong, La Trường Phong coi như là người có thân phận lai lịch, thái độ làm người lại trượng nghĩa, rất có chút địa vị giang hồ, vì vậy từ sau việc đó, cũng không còn ai lại dám tới đánh chú ý Vương thị nữa.

    Về tin đồn Vương thị và La Trường Phong, có nhiều cách nói rối rắm, có người nói là Vương thị vì tự vệ, cố tình tung lời đồn, mượn danh khí của La Trường Phong để đuổi đám du côn kia đi. Lại có người nói Vương thị và La Trường Phong vốn là thích nhau, ngay cả việc tướng công Vương thị qua đời cũng là bởi vì La Trường Phong từ giữa hãm hại, dù sao chuyện Vương quả phụ và La Trường Phong đã trở thành một đề tài tiêu khiển chủ yếu cho dân chúng thành Khai Phong trà dư tửu hậu.

    Phu canh thấy cửa mở ra, có chút suy nghĩ không phúc hậu, nên không phải là quả phụ kia cùng nhân tình tư thông, La Trường Phong đã quá gấp gáp, ngay cả cửa đều quên đóng đi? Nghĩ tới đây, phu canh đi tới, hướng vào bên trong nhìn quanh, chỉ thấy tối om, phu canh cầm trên tay chiếc đèn lồng rất sáng, đi vài bước, hướng vào trong nhìn... Phòng ngoài là bề mặt bố phường, không ai. Phu canh cũng là kẻ lớn gan, liền cẩn thận đi vào trong, xuyên qua bố phường, mặt sau là sân, hong khô mấy tấm vải nhuộm, xuyên qua từng tầng bố rèm một, phu canh đi vào trong mấy gian sương phòng trước, chợt thấy một gian phòng chính giữa, cửa khép, đèn cũng sáng.

    Phu canh thổi tắt đèn, lắng tai nghe thử. Tên phu canh này bình thường cũng chả phải là người đàng hoàng gì, hơn nữa hơn ba mươi tuổi còn là một kẻ độc thân, thèm thuồng nhan sắc Vương quả phụ này đã lâu rồi. Hắn trong lòng suy nghĩ, nếu như Vương quả phụ không cùng người thông gian, chẳng qua là quên đóng cửa, vậy cũng liền tiện nghi mình, nếu thật sự bên trong chỉ có một thân, sau này hắn cũng có thể lấy chuyện này ra uy hiếp, nói không chừng được mỹ nhân rồi, còn có thể lừa chút bạc.

    Càng nghĩ càng thấy tốt đẹp, phu canh kia nện bước liền vọt đến ngoài cửa phòng Vương quả phụ, nghiêng tai lắng nghe, bên trong không tiếng động. Phu canh suy nghĩ chẳng lẽ là ngủ thiếp đi, hơn nữa sao lại nghe được một làn hương tanh ngọt nhỉ? Vừa nghĩ, hắn vừa tham đầu hướng vào cửa nhìn một cái... Ngay cái nhìn này, phu canh chỉ cảm thấy lạnh cả người, từ mủi chân “Bá” một chút xông lên ót, không nhịn được liền rút lui một bước đặt mông ngã ngồi trên mặt đất, sửng sốt hồi lâu, mới bị hù dọa đến tè ra quần mà xoay người bò ra ngoài, hắn muốn đứng lên nhưng lại bị hù dọa đến chân mềm nhũn, vừa chạy vừa khàn giọng gào lên, “Giết... Giết người rồi! Giết người rồi...”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nửa đêm đi tới cổng thành phía Nam của Khai Phong.

    “Đó chính là Bạch Y Quan?” Bạch Ngọc Đường nhìn vào một tòa sơn trang xa hoa trên sườn núi hỏi Triển Chiêu.

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu nói, “Trước kia chỉ là một tòa sơn trang nho nhỏ, cũng không biết là của nhà ai, sau đó liền mở ra Bạch Y Quan, bởi vì địa phương vắng vẻ, cũng không có ai thèm chú ý nó.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, cùng Triển Chiêu hướng về phía sườn núi, đầu tiên là tìm được cái ổ chó Tiểu Lục nói, sau đó nhìn chung quanh, hai người lật tường viện lên, hướng bên trong nhìn quanh.

    Sân rất lớn, hai người khinh công đều rất tốt, lại nhảy lên một gốc cây cổ thụ phía sau. Đứng từ trên cao nhìn xuống... Chỉ thấy phòng xá Bạch Y Quan phân bố rải rác, lúc này đêm khuya nhân tĩnh, ánh đèn trong Bạch Y Quan cơ hồ tất cả đều đã tắt, chỉ có ánh lửa linh tinh truyền đến, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn, là một đội người thân mặc bạch y, đang cầm lấy cây đuốc tuần tra đi qua.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau— còn có tuần tra nha?

    “Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường sáp qua cọ cọ Triển Chiêu, “Nhìn gian phòng cao nhất ở xa nhất đằng kia kìa.”

    Triển Chiêu theo ngón tay Bạch Ngọc Đường nhìn sang, chỉ thấy xa nhất về phía tây là một gian phòng chỉnh tề, nóc phòng rất cao, cửa cũng lớn, cao hơn so với gian phòng hai tầng.

    “Một loại miếu thờ mới xây như vậy nha.” Bạch Ngọc Đường tinh thông thổ mộc, nhỏ giọng nói với Triển Chiêu, “Khó trách gọi là Bạch Y Quan, thì ra là thật sự cúng bái cái gì đó à.”

    “Ngươi muốn đi xem?” Triển Chiêu hỏi.

    “Kia tất nhiên.” Bạch Ngọc Đường đối Triển Chiêu cười cười, “Bạch Y Quan Bạch Y Quan, vậy tất nhiên là thờ cúng đại thần bạch y rồi, cũng chính là kẻ cùng sở thích, dĩ nhiên phải đến xem thử.”

    Triển Chiêu bất đắc dĩ lắc đầu, suy nghĩ thử cảm thấy cũng phải, bây giờ đêm khuya nhân tĩnh, kẻ nên ngủ đều đã ngủ, cũng không nghe ngóng được cái gì, xem thử đám Bạch y giáo này đến tột cùng chính là thờ phụng vị thần linh nào trước đi.

    Hai người thi triển khinh công, mấy cái tung người liền lên nóc đại điện, cả hai mở phiến ngói hướng bên trong nhìn một cái, chỉ thấy phía dưới trống rỗng, đất lát gạch đỏ. Hai người đối diện nhìn nhau, núp sau nóc nhà, chờ người tuần tra đi qua, liền vô thanh vô tức mà nhảy xuống nóc phòng, cánh cửa đại điện không phải loại cửa gỗ, mà là bọc kim loại, cửa gỗ dầy nặng đầy đinh sắt. Bạch Ngọc Đường ngửa mặt nhìn nhìn, đối Triển Chiêu khoát tay, chỉ chỉ nóc phòng— ý là, vẫn là từ phía trên tiến vào đi.

    Triển Chiêu gật đầu, cùng Bạch Ngọc Đường lại trở về trên nóc phòng, hai người lật thêm mấy miếng ngói, nhảy vào trong đại điện.
    Trong điện cũng không có người, rơi xuống đất, hai người đầu tiên là theo bản năng ngửa mặt nhìn nóc nhà.

    “Thật là cao nha.” Bạch Ngọc Đường lắc lắc đầu, cửa đóng kín lại không có cửa sổ, kỳ thực cũng là có chỗ tốt nhất định, chính là ngươi ở trong phòng đốt đèn cũng sẽ không có ai phát hiện. Bạch Ngọc Đường từ trong lòng ngực móc ra một hỏa chiết tử, thổi thổi.

    Mượn ánh sáng của hỏa chiết tử, hai người ngắm nhìn bốn phía, không nhìn còn đỡ, vừa liếc mắt nhìn, cả hai đều cau mày. Chỉ thấy đại điện này không giống một loại đạo quán hoặc là miếu thờ, bốn phía không có hộ pháp cũng không có La Hán, trừ mười hai cây cột lớn ra, cơ hồ chính là vách tường. Càng làm cho người ta cảm thấy sởn gai ốc chính là — trên vách tường vẽ đầy hình ảnh, giống như bích họa. Những bức bích họa này không phải họa chuyện xưa của phật gia, cũng không phải là truyền thuyết của đạo gia, mà là từng gương mặt người. Người nơi này mặt lớn nhỏ bất đồng, không hẹn mà đều dùng khăn trắng che miệng mũi, chỉ lộ ra một đôi mắt, nhìn chằm chằm ngay chính giữa đại điện. Mặc dù chỉ có mắt, nhưng những bức họa này thế nhưng không có thần sắc bức nào là giống bức nào, có tức giận, có mỉm cười, có lạnh lùng, có hoảng sợ... Nhưng đặc điểm chung chính là, đều khó tránh khỏi hàm chứa chút không hảo ý, làm cho người ta không nhịn được toàn thân nổi da gà.

    “Đây là cái gì?” Bạch Ngọc Đường nhìn đôi mắt kia cảm thấy hoảng, hỏi Triển Chiêu, “Giống Tiểu Lục miêu tả, người che mặt chỉ lộ ra đôi mắt.”

    “Đây tột cùng là môn phái nào thế?” Triển Chiêu hỏi, “Hoặc là nói kia là thần tiên đạo nào?”

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, cầm lấy hỏa chiết tử đến gần tinh tế nhìn, chỉ thấy những thứ bích họa kia có mới có cũ, xem từ sắc thái, có bức là mới vừa họa không bao lâu, có vài bức cũng là đã họa từ rất lâu trước đây.

    “Ngọc Đường.” Triển Chiêu đột nhiên kêu Bạch Ngọc Đường một tiếng.

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, chỉ thấy Triển Chiêu chỉ chỉ phía trước... Ngay phía trước có một am thờ Phật khổng lồ, trên đất để đệm cói, phía trên am thờ, tựa hồ là thờ cúng một pho tượng khổng lồ, dùng một mảnh vải trắng đắp lại.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đi tới.

    “Vật này khá lớn a.” Bạch Ngọc Đường ngưỡng mặt lên nhìn nhìn, Triển Chiêu giở tấm vải trắng lên, chỉ thấy phía dưới là một bệ tọa của tượng phật, nguyên liệu màu trắng, Triển Chiêu đưa tay sờ thử, nhìn Bạch Ngọc Đường, ” Cẩm thạch trắng.”

    “Khối lớn như vậy a?” Bạch Ngọc Đường có chút giật mình, “Điêu khắc Bồ Tát gì vậy a? Lớn như thế?”

    Triển Chiêu ngửa mặt nhìn nhìn, vén tấm vải trắng đối với Bạch Ngọc Đường lắc đầu, “Cao quá, nhìn không rõ, bằng không kéo xuống xem thử?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, một tay cầm hỏa chiết tử, một cái tay khác kéo vải trắng, Triển Chiêu phi thân lên, nhảy đến độ cao nửa tượng phật, bắt được vải trắng kéo ra ngoài, Bạch Ngọc Đường ở bên dưới lôi kéo...”rầm rầm” một tiếng, vải trắng chậm rãi rớt xuống, hai người ngẩng đầu nhìn lên, cũng nhịn không được phát ra một tiếng than thở thật thấp... Chỉ thấy phía sau vải trắng là một pho tượng Thiên Thủ Quan Âm khổng lồ, một ngàn cánh tay phía sau Quan Âm giống nhau như đúc, hơn nữa trên mỗi cánh tay, đều có một con mắt, nhìn chằm chằm giữa đại điện, trên mặt Quan Âm cũng che một tấm vải trắng, đôi mắt lộ ra bên ngoài nhìn xuống phương này, tựa hồ là đang nhìn người trước mặt, hơn nữa con ngươi là màu đỏ nhàn nhạt... quỷ dị nói không nên lời.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường sửng sốt một lát, liếc nhìn nhau, đồng thời nghĩ tới cánh tay bạch ngọc xế chiều tìm được ở hiện trường án mạng ngoại ô.

    “Miêu nhi, tay giống nhau như đúc.” Bạch Ngọc Đường chỉ một ngón tay hướng cánh tay phía sau Thiên Thủ Quan Âm, “Cảm giác là pho tượng nhỏ giống pho tượng Thiên Thủ Quan Âm này như đúc.

    Triển Chiêu gật đầu, lúc bấy giờ, đột nhiên liền nghe bên ngoài đại điện truyền đến một trận ồn ào, “Kẻ nào?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhĩ lực rất tốt, trong phạm vi mấy dặm có người tới gần tuyệt đối có thể lập tức phát hiện, thanh âm này khó chịu, lại rất xa, có thể nhận thấy được cũng không phải là la hét với bọn họ, hơn nữa đại điện này kín không lọt ra ánh sáng, không thể nào bị phát hiện.

    Nhưng hai người vẫn nhanh chóng nhặt vải trắng lên, mỗi người nắm một đầu, vọt người lên, dùng vải trắng đem Thiên Thủ Quan Âm che lại trước, sau đó Bạch Ngọc Đường thổi tắt hỏa chiết tử, cùng Triển Chiêu nhảy lên xà nhà, cẩn thận từ nóc nhà đi ra ngoài.

    Hai người sau khi ra khỏi nóc nhà, hướng về nơi truyền đến tiếng ồn ào nhìn sang, chỉ thấy nơi xa có mấy người đang đánh nhau. Nói một cách chính xác, là có mấy bạch y nhân đang vây công một hồng y nhân. Tóc của hồng y nhân kia thật dài, một thân y phục đỏ tươi, trên mặt che một mảnh khăn màu đỏ. Người này công phu vô cùng tốt, ngăn chặn đám bạch y nhân, lạnh lùng nói, “Diệp Nhất Bạch, ngươi nhanh chóng bước ra!”

    Nghe thanh âm, là một nữ nhân, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, giảo hoạt cười cười, giơ tay lên chạm nhẹ quả đấm... Tối nay thật là tới ấy nhỉ!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 8: Đệ bát thoại, Nghe, Nghi ảnh trùng Mạc Hoa
    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nín thở tập trung tư tưởng, lặng lẽ đến gần cái nóc phòng phía sau kia hơn, ngắm nhìn phía dưới, chỉ thấy nữ tử hồng y cầm một cây trường tiên trong tay, bên quất vào những giáo chúng của Bạch Y giáo, bên hét lên, “Diệp Nhất Bạch, ngươi đi ra cho ta, ngươi tại sao phải nói xấu ta trước mặt giáo chủ, ra ngoài!”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, đều có chút bực bội, tên Diệp Nhất Bạch này không phải giáo chủ của Bạch Y giáo sao? Nếu vậy, tại sao lại lòi ra thêm cái giáo chủ nữa?

    Đang buồn bực nha, liền nghe từ căn phòng bên cạnh truyền đến một thanh âm lạnh băng băng, “Hồng y, chuyện gì mà tức giận đến vậy thế?”

    Nghe được thanh âm kia, Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, nghiêng tai lắng nghe, trên mặt có một tia nghi ngờ.

    Triển Chiêu thấy vẻ mặt của hắn, chớp chớp mắt với hắn— ngươi biết sao?

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai — cảm thấy quen tai thôi.

    Hai người cũng không so đo, tiếp tục nghe lén, lúc này, chỉ thấy đại môn vừa mở, có một bạch y nhân chậm rãi đi ra, người này vóc người rất cao, thư gầy, tóc thật dài, mặc một thân trường sam màu trắng, lụa trắng che mặt, tay không cầm binh khí.

    Bạch Ngọc Đường vừa nhìn liền trợn to hai mắt, đưa tay nhẹ nhàng giơ giơ ở trước mặt Triển Chiêu.

    Triển Chiêu xoay mặt nhìn hắn —biết thật à?

    Bạch Ngọc Đường sáp qua dùng thanh âm cực thấp nói bên tai Triển Chiêu, “Cung chủ của Mạc Hoa Cung.”

    Triển Chiêu chợt sửng sốt, giật mình mà nhìn chằm chằm Bạch Ngọc Đường, “Thật vậy?”

    “Tất nhiên!” Bạch Ngọc Đường cũng trừng mắt lại, “Thiên chân vạn xác.”

    “Không phải ở Thiên Sơn sao, thế nào lên tới đây rồi?” Triển Chiêu không hiểu.

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, “Ta làm sao biết.” Dứt lời, liền hướng Triển Chiêu cười cười, thấu qua nói, “Ta đã nói là một nam nhân đấy thôi.”

    Triển Chiêu liếc hắn, tiếp tục xem náo nhiệt, vừa nhìn, vừa cảm thấy lỗ tai nóng nóng, đúng rồi, mới vừa rồi Bạch Ngọc Đường là dán vào lỗ tai mình để nói chuyện, nhiệt khí đều thổi vào. Triển Chiêu có chút lúng túng, nghĩ thử lúc nãy mình cũng là nói chuyện như vậy, xoay mặt, chỉ thấy lỗ tai Bạch Ngọc Đường cũng hồng hồng, trên mặt còn có chút bối rối. Thấy Triển Chiêu nhìn bản thân, Bạch Ngọc Đường quay mặt lại, trợn mắt nhìn một cái — tử miêu, nhìn cái gì?

    Triển Chiêu cũng có chút không phục, quay lại tranh cãi, cũng trừng một cái — ta nhìn con chuột!

    Bạch Ngọc Đường nổi giận, giơ tay lên liền đánh, Triển Chiêu phản kích... Hai người ngay trên nóc phòng lặng yên không một tiếng động mà giao chiến.

    Một mèo một chuột ở trên nóc đánh cho tưng bừng, người trong sân lại không ai phát hiện ra, liền nghe Diệp Nhất Bạch dáng vẻ uể oải nói rằng, “Nhìn ngươi kích động như thế, đại khái là làm chuyện gì trái lương tâm bị giáo chủ phát hiện đi... Nhiều giáo chúng như vậy, chút việc xấu của ngươi, ai chẳng biết giáo chủ thần thông quảng đại, tự nhiên sẽ phát hiện, cũng không cần phải ta đi tố cáo.”

    “Ngươi ít hoa ngôn xảo ngữ!” Hồng y giơ tay lên chính là một roi quất qua, Diệp Nhất Bạch một bên né thân, lúc hồng y quất roi thứ hai, bị Diệp Nhất Bạch giơ tay lên bắt được roi, liền nghe Diệp Nhất Bạch cười lạnh, “Hồng y, ngươi tốt nhất đừng được voi đòi tiên, nơi này là Bạch Y Quan, không phải Hồng Y Quan của ngươi!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, quả nhiên là gốc cây hồng tiêu kia nha.

    Đang suy nghĩ, đột nhiên liền nghe hồng y có vài phần khinh thường nói, “A... Diệp Nhất Bạch, ngươi chớ đắc ý, đừng ỷ vào giáo chủ sủng ngươi liền làm xằng làm bậy, người nào chả biết ngươi thừa dịp chọn lựa giáo chúng đã giở trò, nơi này chính là Khai Phong, ta khuyên ngươi đừng làm đến quá kiêu ngạo, chờ ngày nào đó bị tên Bao hắc tử kia theo dõi, ta sợ ngươi không đất mà khóc thôi.”

    Diệp Nhất Bạch tựa hồ là có chút tức giận, thản nhiên nói, “Chuyện của ta không cần ngươi quan tâm, giáo chúng của ngươi chọn lựa như thế nào rồi?”

    Hồng y nhìn còn đĩnh đắc ý, “Ta đã sớm chọn được một trăm rồi, mấy ngày nữa liền đưa qua cho giáo chủ, bất quá ngươi mà...” Nói tới đây, hồng y nhìn hai bên một chút, “Ngươi mới chọn mấy người?”

    Diệp Nhất Bạch khoát khoát tay, mang theo vài phần chán ghét, nói, “Nữ oa vốn nhiều người xinh đẹp, ngươi lại là đến thanh lâu xướng quán lựa chọn, tự nhiên là dễ dàng, ngươi không nghĩ thử, cõi đời này được bao nhiêu nam nhân xinh đẹp? Người giống thiên tiên khắp thiên hạ có mấy người, nơi nào dễ chọn vậy?!”

    Triển Chiêu trên nóc phòng không tự chủ được liền xoay mặt liếc nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, chớp chớp mắt với hắn, Bạch Ngọc Đường một cái chém ngang qua, hai người mới phát hiện... từ túc nào thì cả hai đã dừng tay, nghĩ nghĩ vẫn là giơ tay lên, đánh tiếp.

    “Người giáo chủ chỉ rõ muốn ngươi tìm thì sao?” Hồng y hỏi Diệp Nhất Bạch, “Có đầu mối gì chưa?”

    Diệp Nhất Bạch lắc đầu, “Vẫn chưa có.”

    “Hừ... Thật là vô dụng.” Hồng y tựa hồ là cố ý tới khiêu khích, Diệp Nhất Bạch cũng lười so đo cùng nàng, lạnh lùng hỏi nàng, “Ngươi nửa đêm canh ba, đến tột cùng tới đây làm gì?”

    “Ta là đến nói cho ngươi biết một tiếng, ta đêm mai liền mang theo giáo chúng tìm được trở về Mạc Hoa Cung, nếu như ngươi cũng chuẩn bị xong rồi, chúng ta liền cùng đi.”

    Diệp Nhất Bạch khoát tay chặn lại, “Chính ngươi đi thôi, ta còn muốn lưu lại thêm mấy ngày, ngươi lúc đi tự mình cẩn thận, gần đây người của Khai Phong phủ tựa hồ là đã chú ý tới hành tung của chúng ta rồi.”

    “A...” Hồng y thu hồi roi, “Khai Phong phủ coi là gì chứ, ta mới không đem bọn họ để vào trong mắt, hơn nữa, ta chính là chuộc thân cho một số kỹ nữ chịu khổ gặp nạn, bình thường hảo ăn hảo uống hảo chiêu đãi, cũng không làm chuyện gì không tốt... ngược lại là ngươi, ngược đánh giáo chúng, tự thu xếp ổn thõa.” Nói xong, tung người nhảy lên nóc phòng đối diện, quay đầu lại hung hăng trợn mắt nhìn Diệp Nhất Bạch, “Diệp Nhất Bạch, ngươi nhớ kỹ cho ta, sau này chuyện của ta ngươi bớt can thiệp vào, nếu không ta cũng không khách sáo với ngươi nữa!” Nói xong, phi thân rời đi.

    Diệp Nhất Bạch nhìn chằm chằm bầu trời đêm nơi hồng y rời đi, lạnh lùng cười một tiếng, “Bát phụ.” Nói xong, xoay người đi.

    Rất nhanh, tất cả mọi người ở Bạch Y Quan tản đi, hết thảy lại khôi phục yên tĩnh.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở trên nóc phòng lại nhìn xuống phía dưới, rồi nhìn nhau.
    “Miêu nhi, làm sao bây giờ?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Là đi về bẩm báo Bao đại nhân trước, hay là gì khác?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, nói, “Ta muốn đem những Bạch Y giáo chúng bị ngược đánh đều cứu ra... Bất quá lại sợ đả thảo kinh xà.”

    “Hơn nữa a.” Bạch Ngọc Đường có chút bất đắc dĩ bảo, “Giang hồ môn phái ngược đánh thủ hạ, đồ đệ cũng không hiếm, dù sao đều là kẻ học võ mà, bị đánh mấy cái coi là gì? Ngươi coi như bắt được bọn chúng, cũng rất khó thật sự trị tội chúng.”

    Triển Chiêu khe khẽ thở dài, “Chính là điểm này phiền toái nhất... Còn có đêm mai Hồng Y giáo kia muốn đem những người bắt được đưa trở về rồi, nếu như không ngăn cản, những cô nương kia phải vào Mạc Hoa Cung thôi.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu một lát, cười, “Ngươi coi như đem các nàng đều cứu ra, các nàng cũng không phải trở về thanh lâu xướng quán hay sao, chịu khổ không nói còn bị người xem thường.”

    “Đây cũng phải.” Triển Chiêu lắc đầu, hỏi Bạch Ngọc Đường, “Ngươi nói bọn họ làm gì phải chiêu người ở ngay Khai Phong nhỉ? Loại chuyện thế này hoàn toàn có thể đi nơi khác làm mà.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm Triển Chiêu cười cười, đột nhiên đưa tay khiêu cằm Triển Chiêu lên nói, “Vậy còn cần phải hỏi, Khai Phong thành địa linh nhân kiệt, mỹ nhân xuất ra nhiều.”

    Triển Chiêu sửng sốt một lát, hóa ra Bạch Ngọc Đường dùng lời đùa bỡn hắn nha, xem ra vẫn còn ghi hận chuyện mình nói hắn xinh đẹp. Thấy con chuột kia một đôi hoa đào mắt đều cười nheo lại, Triển Chiêu đột nhiên liền nổi nóng, đưa tay nhéo má Bạch Ngọc Đường...

    “Đau... Bạch Ngọc Đường đau đến giật mình, đưa tay bắt lấy Triển Chiêu, Triển Chiêu vội vàng tránh ra, tay cũng buông ra, Bạch Ngọc Đường tựa hồ không cam lòng, nhào tới đòi bắt lại, Triển Chiêu không cho phép, hai người ở trên nóc phòng sôi nổi, lăn hồi lâu, Bạch Ngọc Đường rốt cục đã nhéo được má Triển Chiêu, bởi vì Triển Chiêu đột nhiên liền bắt đầu ngẩn người.

    Nhéo mặt Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường thấy hắn nhìn mình chằm chằm ngẩn người a, liền nháy mắt mấy cái, mới phát hiện cả người mình đặt trên người Triển Chiêu, thân thể hai người dán chặt, một tay bản thân nhấn bên eo Triển Chiêu, một tay nhéo mặt hắn, mà hai tay Triển Chiêu cũng đặt trên eo mình... Mới phát hiện mặt bọn họ rất gần, gần như sắp chạm nhau luôn.

    Nhìn nhau hồi lâu, hai người đột nhiên đồng thời văng ra, lúng túng ở trên nóc phòng ngồi một lát.

    “Ách, ta trở về Khai Phong phủ...”

    “Ách, ta trở về Bạch Nhàn Trang...”

    Hai người hai miệng đồng thanh, lại một trận lúng túng, vội vàng đứng dậy, vòng thân muốn đi lại dừng bước đều vòng ngược lại — đi nhầm bên rồi... Sau đó, hai người bỏ chạy như điên.

    Về đến Bạch Nhàn Trang, Bạch Ngọc Đường vội vã từ hậu viện phi thân vào trong, đến trên giường nằm xuống, tim còn nhảy thình thịch, trở mình, dùng chăn đắp đầu, nhưng ngủ một lát lại xoay người ngồi dậy — căn bản ngủ không được, trước mặt đều tràn đầy dáng vẻ vừa nãy của Triển Chiêu, tâm nói, tử miêu này không có gì cứ mãi lôi chuyện hắn đẹp ra nói, cũng không nhìn lại bản thân thật xinh đẹp... Tử miêu.

    Nghĩ tới nghĩ lui càng thêm không phục, Bạch Ngọc Đường nằm trên tấm chăn, ôm gối đập, “Tử miêu, tử miêu!” Đập phá một lát, chợt nhớ tới — tuấn mã của mình vẫn còn ở phủ nha Khai Phong... Tính, ngày mai đi mang về là được, xoay thân, đắp chăn ngủ.

    Triển Chiêu cũng là trốn về đến phủ Khai Phong, thấy sắc trời đã tối, tất cả mọi người đều đã ngủ, hắn cũng trực tiếp trở về gian phòng của mình, đắp chăn... Trước mặt đều tràn đầy hình ảnh đôi mắt hoa đào hàm tiếu của Bạch Ngọc Đường, con chuột chết này.

    Ở trên giường lăn nửa ngày chẳng chút buồn ngủ, lăn qua lộn lại trước mắt chỉ toàn thấy con chuột kia... Triển Chiêu định ngồi dậy suy nghĩ tình tiết vụ án, nhưng mà vừa nghĩ được một lát, gương mặt Bạch Ngọc Đường lại xuất hiện ở trước mắt. Triển Chiêu bốc hỏa, đập đầu, “Con chuột chết, đi ra ngoài!”

    Giằng co nửa ngày, Triển Chiêu ngửa mặt nằm xuống, đột nhiên nghĩ đến —tuấn mã của Bạch Ngọc Đường vẫn còn ở Khai Phong phủ nhỉ, con chuột này rất bảo bối con ngựa đó, ngày mai chắc hắn sẽ đến lấy về đi? Đắp chăn, ngủ.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Bạch Ngọc Đường thức dậy, ở trong sân cầm nước hắt mặt.

    “Lão Ngũ?” Từ khánh từ trong sân đi ngang qua, bộ mặt kinh hãi nhìn Bạch Ngọc Đường, “Nước trong giếng này lạnh bao nhiêu nha, cứ như vậy hắt lên, không sợ lạnh sao?”

    Bạch Ngọc Đường tối hôm qua lăn qua lăn lại cả đêm đều không ngủ ngon, xoay mặt nhìn Từ Khánh, mặt ủ mày chau mà nói, “Tam ca sớm.”

    Tương Bình cũng đi tới sân, “Đúng rồi lão Ngũ à, hơn nửa đêm tối hôm qua ngươi đi đâu vậy?”

    “Nga, đi làm chút chuyện.” Bạch Ngọc Đường tiếp tục hắt mặt, tâm nói đều là tại con tử miêu kia, hại mình một đêm ngủ không ngon.

    “Vậy ngươi sau nửa đêm ở trong phòng dằng vặt cái gì thế? Mèo tới mèo lui, trong phòng nháo mèo sao?” Tương Bình hỏi.

    “Khụ khụ...” Bạch Ngọc Đường vừa không cẩn thận, nước hắt vào trong lỗ mũi, khó chịu đến ho khan, quay đầu lại chỉ thấy Tương Bình trộm cười.

    Thật vất vả rửa mặt xong, Bạch Ngọc Đường cầm lấy đao, xoay người ra cửa.

    “Lại ra ngoài à?” Hàn Chương ở phía sau la, “Tối nay phải đến Trường Phong tiêu cục đó, ngươi cũng đừng quên.”

    “Buổi tối ta trở lại.” Bạch Ngọc Đường trả lời một tiếng, đã không còn bóng dáng.

    “Ngọc Đường đây là thế nào?” Từ khánh không hiểu hỏi, “Buổi tối trở lại, sáng sớm lại đi ra ngoài.”

    “Ai...” Tương Bình đi tới bên cạnh giếng, nhìn nhìn nước đầy đất, lắc đầu, “Thời đại này cũng thật nhiều quái sự a, thân làm chuột, kẻ cả ngày mong nhớ lại chính là mèo.” Nói xong, phe phẩy cây quạt lông vũ phất qua phất lại ra cửa, quay đầu lại nói, “Ta cũng đã lâu không đi Khai Phong phủ rồi, ra cửa lòng vòng đây.”

    Lúc Bạch Ngọc Đường chạy tới Khai Phong phủ, ngựa là ở trong sân của Triển Chiêu, nhưng Triển Chiêu cũng không ở đó. Bắt được tên nha dịch hỏi thử, nói Triển Chiêu sáng sớm đi phá án rồi, quả phụ bố phường thành đông bị chết.

    “Lại chết người rồi?” Bạch Ngọc Đường chau mày, phi thân ra khỏi phòng, hướng thành đông chạy tới.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 9: Đệ cửu thoại, Đao Phu canh và Quả phụ
    Ngoài cửa bố phường của Vương quả phụ thành đông, đã đầy ắp mấy vòng người vây quanh, mọi người nhón chân vươn cổ cố nhìn vào bên trong bố phường, có vài nha dịch của phủ Khai Phong ở ngoài cửa duy trì trật tự, không để cho dân chúng xem náo nhiệt tiến vào.

    Bạch Ngọc Đường đi tới sau tường, leo tường tiến vào hậu viện bố phường, mới vừa vào liền khẽ cau mày, mùi gì cổ quái như vậy?

    Hậu viện cùng tiền viện chỉ có một ngõ hẻm nho nhỏ, Bạch Ngọc Đường ở phía hậu viện xoay quanh, nghe được tiền viện có tiếng người nói chuyện, biết bọn Triển Chiêu hẳn là ở phía trước thôi, liền định thông qua con hẻm nhỏ kia đi qua… Mới vừa đi tới lối vào ngõ hẻm, chỉ thấy trên đất có thứ gì lấp lánh. Bạch Ngọc Đường ngồi xổm xuống, liền thấy là một chuỗi hoa tai trân châu xinh xắn, dưới ánh mặt trời khẽ phản quang.

    Đang nhìn, liền nghe có người gọi, “Con chuột!”

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, ngẩng đầu, chỉ thấy Triển Chiêu đứng tại đầu kia ngõ hẻm, vẻ mặt phức tạp nhìn chằm chằm hắn.

    “Miêu nhi, đây là cái gì?” Bạch Ngọc Đường đối với Triển Chiêu ngoắt ngoắt, đưa tay chỉ hoa tai trên đất.

    Triển Chiêu cũng nhìn thấy trên đất có thứ gì đang sáng lên, liền đi tới, ngồi xổm xuống trước mặt Bạch Ngọc Đường, cúi đầu nhìn nhìn, “Là một chiếc hoa tai à.”

    “Phía trước ai chết vậy?” Bạch Ngọc Đường hào hứng hỏi.

    “Là bà chủ của bố phường, cùng một tên gõ mõ cầm canh.” Triển Chiêu nói, “Nhìn qua, quả phụ là bị người đâm chết, phu canh giống như là tự sát, trong tay còn cầm thanh đao sát nhân.”

    “A?” Bạch Ngọc Đường nháy mắt mấy cái, “Phu canh giết quả phụ sau lại tự sát?”

    Triển Chiêu nhún nhún vai, “Bề ngoài xem ra là vậy, bất quá tiên sinh mới vừa kiểm tra thi thể, nói có cái gì đó bất thường.”

    “Chỗ nào bất thường?” Bạch Ngọc Đường cảm thấy hứng thú.

    “Hắn còn chưa kịp nói, ta liền nghe thấy hậu viện có động tĩnh.” Triển Chiêu liếc Bạch Ngọc Đường, “Đoán ngay là ngươi.”

    “Đi, đi xem thử đi.” Bạch Ngọc Đường đứng lên, Triển Chiêu cũng đứng lên, hai người hướng về phía ngõ hẻm, chẳng qua là hai người động tác nhất trí, nhưng ngõ hẻm lại đặc biệt hẹp, chỉ có thể cho một người thông qua, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều muốn đi trước, vì vậy liền bả vai đụng bả vai, kẹt trong ngõ hẻm. Hai người nhìn nhau, đồng thời nghiêng người, muốn thông quá, nhưng ngẩng đầu thấy mặt của đối phương… Mặt dán mặt, lại nghĩ tới tình huống lúng túng tối hôm qua… Vội vàng lại nghiêng người, vì vậy lại kẹt đó… Như thế mấy lần, liền nghe ngoài ngõ hẻm có người cười hỏi, “Hai người làm gì đó?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường sửng sốt, đồng thời ngẩng đầu, đã nhìn thấy Công Tôn đang nhẫn cười đứng ngoài ngõ hẻm nhìn hai người, bên lắc đầu, “Một người đừng động, một người nghiêng thân đi tới phía trước, sau đó một trước một sau ra ngoài không phải được rồi sao?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường đưa tay chỉ phía trước, ý bảo để cho Triển Chiêu đi trước, Triển Chiêu nghiêng thân, nhanh chóng chạy đến phía trước, cùng Bạch Ngọc Đường một trước một sau ra khỏi ngõ hẻm, bộ dáng kia, khỏi phải nói lúng túng thế nào.

    Đến tiền viện, Bạch Ngọc Đường nhìn tình huống chung quanh, chỉ thấy giá để vải nhuộm trong sân toàn bộ đều sụp, cửa phòng nằm một thi thể phu canh, hai mắt mở trừng, vẻ mặt sợ hãi, trên cổ có một vết thương dữ tợn, trên đất lưu lại một vũng máu lớn… bên tay cầm một cây đao lớn, nhìn lại trong phòng, Bạch Ngọc Đường chau mày, dời mắt chỗ khác… Trong phòng đầu có một thi thể nữ nhân, y phục không chỉnh tề tựa vào bên giường, ngực đến bụng có một vết thương rất lớn, ruột đều chảy ra, máu khắp người, thủ pháp dị thường tàn nhẫn. Nữ nhân kia cũng là trợn to hai mắt nhìn thẳng phía trước, vẻ mặt đó cảm giác tựa như có chút không dám tin.

    Bên cạnh có mấy tiểu nhị bị dọa sợ đến phát run, đều là sáng sớm hôm nay tới giúp bà chủ bắt đầu làm việc nhuộm vải. Triển Chiêu đi tới bên cạnh bọn họ, hỏi, “Là các ngươi phát hiện thi thể à?”

    “Hồi đại nhân, đúng vậy.” Một vị tiểu công lớn tuổi nhất trả lời Triển Chiêu, “Chúng ta hôm nay giống như ngày thường, sáng sớm sẽ tới bắt đầu làm việc, vừa đi vào nhìn, đã thấy… Ai.”

    “Tên phu canh mặt rỗ này là một sắc phôi.” Một tiểu công khác bên cạnh hung hăng trợn mắt nhìn thi thể kia, “Bình thường đi ngang qua đều thích nhìn chằm chằm bà chủ, nhất định là hắn thừa dịp đêm lẻn vào, muốn làm chuyện cầm thú, sau đó bà chủ phản kháng, liền bị hắn giết, cuối cùng sợ tội bại lộ bị kiện cáo, liền tự sát!”

    Bạch Ngọc Đường nghe được nhướng nhướng mày, Triển Chiêu nghe được cau mày, hai người đồng thời nhìn Công Tôn.

    Công Tôn lắc đầu, hỏi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, “Hai ngươi thấy thế nào?”

    Triển Chiêu nhìn nhìn thanh đao trên tay phu canh, “Thời này, phu canh ra ngoài gõ mõ cầm canh tại sao phải mang theo một thanh đại đao như vậy?”

    “Đúng vậy.” Bạch Ngọc Đường cũng nói, “Nhìn phu canh này đèn lồng bên tay còn có cái chiêng nhỏ, nhìn dáng dấp chính là ra ngoài gõ mõ cầm canh, mang theo đao làm gì?”

    “Đại môn Tiền viện cũng không có dấu hiệu bị tổn hại.” Triển Chiêu nói tiếp, “Tường viện này còn đĩnh cao, ta nhìn thử khắp bốn phía, không có nơi nào có thể mượn lực, tên phu canh này không có công phu bao nhiêu, cầm lấy đèn lồng còn xách theo đao, không quá có thể lọt vào.”

    “Còn có vẻ mặt hai người bọn họ cũng đủ cổ quái.” Bạch Ngọc Đường nói, ” Vẻ mặt của quả phụ, tựa hồ là ngoài dự tính… Nếu như là phu canh muốn vô lễ sau đó giết chết, quả phụ nên tức giận thêm hoảng sợ mới đúng, nàng vẻ mặt này tựa như kinh ngạc.”

    “Phải a.” Triển Chiêu ở một bên gật đầu, chỉ vào phu canh nói, “Vẻ mặt của hắn cũng đĩnh quái, thế nào giống như thấy quỷ vậy? Người tự sát mà có loại vẻ mặt này sao?!”

    “Ân, nếu muốn chết thì ở trong phòng liền tự sát đi, sao phải đi tới cửa?” Bạch Ngọc Đường cau mày, “Còn làm sập mấy giá đỡ vải, thấy thế nào đều có vấn đề!”

    “Ân.” Triển Chiêu bày tỏ đồng ý, hai người nhìn nhau gật đầu, đều cảm thấy đối phương nói rất có đạo lý, anh hùng ý tưởng giống nhau, vừa xoay mặt, lại thấy Công Tôn đang mỉm cười nhìn hai người.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu lại nhìn nhau, nhìn Công Tôn, chỉ thấy hắn cười đến đặc biệt có thâm ý.

    “Tiên sinh…” Triển Chiêu có chút không được tự nhiên gọi hắn một tiếng.

    Công Tôn khẽ mỉm cười, bảo, “Ân, thật thú vị…”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu lại nhìn nhau, “Cái gì thú vị a?”

    Công Tôn mỉm cười lắc đầu, “Không có gì… Nói thử về thi thể đi.” Nói xong, chỉ chỉ thi thể phu canh ngoài cửa bảo: “Phu canh cũng không phải là tự sát.”
    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái — quả nhiên, “Vậy hắn là chết thế nào vậy?”

    “Là bị dọa chết.” Công Tôn đạo, “Cắt cổ họng lưu máu, tuyệt đối sẽ không chỉ có một chút xíu như vậy, phải là nhiều hơn, hơn nữa còn có thể bắn ra xung quanh… Nhưng mà bốn phía cũng không có, nói rõ lúc hắn bị cắt lấy một đao kia, đã chết. Hơn nữa ta xem sắc mặt hắn ửng vàng, hai mắt trợn tròn, bộ dáng tượng như bị kinh sợ thật lớn…” Nói, chỉ chỉ quần phu canh, chỉ thấy ướt một tảng lớn, “Cảm giác giống như là bị hù chết.”

    “Ân…” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vuốt càm gật đầu, có đạo lý, vẻ mặt như vậy cũng phù hợp.

    “Vị phu nhân kia…” Công Tôn mang theo hai người vào nhà, chỉ vào thi thể quả phụ, nói, “Là bị người quen biết giết chết… Hơn nữa còn là nhân tình.”

    “Nga?” Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, nghe Công Tôn nói tiếp.

    “Các ngươi nhìn…” Công Tôn chỉ chỉ trâm cài cùng đồ trang sức bên giường, “Những thứ này hẳn là mới vừa lấy xuống.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, lộ ra vẻ có chút mờ mịt.

    “Nga…” Bạch Ngọc Đường cười một tiếng, “Ta hiểu… quả phụ này là tự mình cởi áo giải đai, không phải là bị cường.”

    Công Tôn gật đầu, Triển Chiêu có chút không hiểu xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Làm sao ngươi biết?”

    Bạch Ngọc Đường chỉ chỉ quả phụ kia trên mặt trang điểm dày đặc, bảo, “Nàng trước khi chết là y phục lộng lẫy, trâm cài trang sức khẳng định đều mang… trước khi tự mình cởi áo giải đai, mới sẽ nghĩ tới tháo trang sức xuống trước, nếu là phu canh kia đi vào cường nàng, sao có thể tỉ mỉ đến giúp nàng tháo cả trâm cài xuống…” Nói còn chưa dứt lời, chỉ thấy Triển Chiêu híp mắt nhìn hắn.

    “Ách…” Bạch Ngọc Đường nghĩ nghĩ, nổi giận, chau mày, “Xú miêu ngươi đừng nghĩ lệch lạc, ta từ nhỏ là đại tẩu nuôi lớn, biết cái này có gì kỳ quái chứ?”

    Triển Chiêu khiêu mi, lầm bầm lầu bầu, “Từ nhỏ đã là sắc phôi.”

    “Ngươi nói gì?” Bạch Ngọc Đường trợn mắt, “Ngươi mới phải đấy, người lớn như vậy, ngay cả điểm này cũng không biết… Miêu nhi, đừng bảo là lớn như vậy, ngay cả tay nha đầu cũng chưa từng nắm lấy đi?”

    Triển Chiêu lườm một cái, mắt thấy hai người nhe răng nhếch miệng lại sắp cãi nhau, Công Tôn vội vàng hòa giải, “Thôi đi thôi đi, nói vụ án trước nào.”

    Nghe lời Công Tôn, hai người mới thu hồi tầm mắt, nhưng vẫn là không phục lắm, Triển Chiêu gọi một tiểu công bên cạnh, hỏi: “Bà chủ nhà ngươi có quan hệ mật thiết với người nào không vậy?”

    Tiểu công có chút lúng túng, nhìn Triển Chiêu, hỏi: “Quan hệ mật thiết…”

    “Ai, chính là tình nhân.” Bạch Ngọc Đường sảng khoái hỏi.

    “Ách…” Tiểu công do dự một chút, quay đầu lại nhìn mấy người phía sau, những người kia khoát tay đối hắn. Triển Chiêu chau mày, trợn mắt nhìn mấy người một cái, nói, “Các ngươi là muốn nói ở đây, hay là đi Khai Phong phủ nói? Biết chuyện không báo là phải bị trị tội.”

    Mấy tiểu công bị dọa sợ đến mặt mũi trắng bệch, vội vàng nói, “Không dối gạt đại nhân, bà chủ nhà ta đích xác là có một nhân tình… Là Tổng tiêu đầu của Trường Phong tiêu cục, La Trường Phong.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều ngây ngẩn cả người, hai người nhìn nhau, Triển Chiêu hỏi: “La Trường Phong dùng binh khí gì?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, gật gật đầu, “Dùng đao.”

    Triển Chiêu nhìn nhìn Công Tôn, Công Tôn hỏi, “Đao tay trái hay đao tay phải?”

    “Tay trái.” Bạch Ngọc Đường trả lời, “Ta cùng hắn từng so chiêu…” Nói tới đây, dừng lại, nhìn chằm chằm thi thể tên phu canh.

    “Vết thương trên cổ hắn, chính là đao tay trái tạo thành.” Triển Chiêu thản nhiên nói, “Xem ra phải đi tìm La Trường Phong nói chuyện thử rồi.”

    Sau đó, mọi người thu thập hiện trường, bọn nha dịch đem thi thể mang về Khai Phong phủ, chờ Công Tôn vào kiểm nghiệm, Triển Chiêu định đi Trường Phong tiêu cục tìm La Trường Phong.

    “Miêu nhi!” Bạch Ngọc Đường tiến lên mấy bước níu lấy Triển Chiêu, đem hắn kéo sang một bên, thấp giọng nói, “Ngươi bây giờ đi tìm La Trường Phong?”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, hỏi: “Thế nào?”

    Bạch Ngọc Đường nói, “La Trường Phong tối nay kim bồn rửa tay, giang hồ quần hùng gần như đều đến, bây giờ đoán chừng đang bãi yến nha… Ngươi lúc này đi tìm hắn, nói hắn cùng quả phụ có …, còn giết người?”

    Triển Chiêu hơi sửng sờ, nghĩ thử, cũng có chút khó xử.

    “Nếu không như vậy đi?” Bạch Ngọc Đường cười, “Ngươi theo ta cùng đi tham gia nghi thức kim bồn rửa tay buổi tối, nam hiệp đi chỗ đó là cho La Trường Phong tăng thể diện, chờ nghi thức kim bồn rửa tay của hắn xong rồi, chúng ta lại tìm hắn hỏi, nếu không giả như sau khi tra được không phải La Trường Phong làm, ngươi lại phá hư kim bồn rửa tay của hắn, phải kết oán đấy.”

    Nói xong, chỉ thấy Triển Chiêu đang vuốt càm nhìn mình, Bạch Ngọc Đường bị hắn nhìn đến trên mặt phát sốt, trợn mắt, “Tử miêu, nhìn cái gì?”

    Triển Chiêu khẽ mỉm cười, “Ân… Nhìn chưa ra, ngươi còn đĩnh bênh vực ta nha.”

    Bạch Ngọc Đường giương miệng sửng sốt một lát, nghiến răng, “Mèo cắn Lữ Đồng Tân không biết tâm người tốt!” Nói xong, xoay người rời đi.

    Triển Chiêu nhấc chân đuổi theo ở phía sau, “Phải là không biết tâm chuột tốt mới đúng!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 10: Đệ thập thoại Tượng, Tổng binh và Tà phật
    Hai người thương lượng đã định, Triển Chiêu phải về Khai Phong phủ cùng Bao đại nhân khai báo kết quả điều tra, liền hỏi Bạch Ngọc Đường, “Ngươi đi đâu vậy? Trở về Bạch Nhàn Trang hay là cùng ta trở về Khai Phong phủ?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Đói, buổi sáng ngươi ăn chưa?”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, tựa hồ là đột nhiên nghĩ đến cái gì, từ trong lòng ngực móc ra một bao giấy dầu, mở bọc giấy, bên trong có hai bánh bao thịt. “Sáng nay từ phòng bếp cầm tới.” Nói, lấy ra một cái đưa cho Bạch Ngọc Đường, “Chia ngươi một cái.”

    Bạch Ngọc Đường nhận lấy bánh bao cắn một miếng, cảm thấy không tồi, hai người liền vừa gặm bánh bao, vừa đi đi dạo dạo mà trở về Khai Phong phủ.

    Triển Chiêu quay mặt, thấy Bạch Ngọc Đường hai ba cái liền đem bánh bao nhét vào trong miệng, hai bên má phình ra, giống như là ăn không đủ muốn mua thêm mấy cái, kết hợp với khuôn mặt cực kỳ tuấn tú kia của hắn, có vẻ hơi tức cười, liền nhẫn cười, hỏi, “Ngươi có đủ không a? Mua thêm hai cái nhé?”

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, nhìn nhìn nửa cái bánh bao còn dư lại trên tay Triển Chiêu, đột nhiên giơ tay chỉ ra phía sau hắn, “Miêu nhi, đó là ai?”

    Triển Chiêu nghe xong quay đầu lại, đang buồn bực Bạch Ngọc Đường hỏi kẻ nào, đột nhiên cũng cảm giác trên ngón tay khẽ nóng lên, còn có cảm giác mềm mại… Cả kinh quay đầu lại, chỉ thấy nửa cái bánh bao trên tay bị Bạch Ngọc Đường cướp đi. Lúc này mới kịp nhận ra xúc cảm ấm áp mềm mại trên tay vừa nãy là cái gì, Triển Chiêu liền cảm giác trên mặt phát sốt, trợn mắt nhìn lão chuột kia một cái, xoay người rời đi.

    “Miêu nhi, gấp cái gì, chờ ta mua hai cái bánh bao!” Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu đột nhiên vội vã bỏ đi, liền vội vàng mua hai bánh bao ở cửa hàng điểm tâm ven đường, đuổi theo, đưa cho Triển Chiêu một cái, “Này, gia gia cũng mời ngươi một cái.” Nói xong, gặm bánh bao tự mình đi về phía trước. Triển Chiêu cầm lấy bánh bao nhìn nhìn, trên tay tựa hồ còn có cảm giác ấm áp ban nãy, lúc ăn đến miếng cuối cùng, đôi môi không cẩn thận chạm phải ngón tay… Mặt càng nóng hơn.

    “Mèo, ngươi làm gì thế, chậm chạp lề mề?” Bạch Ngọc Đường vẻ mặt khó hiểu, sáp qua, “Mặt sao lại đỏ như vậy? Nhân bánh bao cay à?”

    Triển Chiêu nheo mắt lại, khó lí giải sao cũng có chút không cam lòng nổi lên, hơn nữa không có lý do gì chỉ có bản thân lúng túng có phải không, nhìn tên chuột này, còn vẻ mặt cái gì cũng không biết…

    “Ân…” Triển Chiêu đột nhiên đưa tay chỉ phía sau Bạch Ngọc Đường, “Ngươi lúc nãy sao không đi chỗ đó mua? Cửa hàng bánh bao mới mở đó mùi vị vô cùng ngon.”

    “Nơi nào?” Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, theo phương hướng ngón tay Triển Chiêu tìm kiếm, lúc này, cũng cảm giác tay Triển Chiêu bắt được cổ tay hắn, cắn một cái cướp bánh bao đi, đôi môi vô tình hoặc cố ý chạm phải ngón tay của hắn, vừa nóng lại mềm mại.

    Bạch Ngọc Đường cuối cùng đã hiểu mới vừa rồi Triển Chiêu đang không được tự nhiên cái gì, lúng túng cứng ở tại chỗ, Triển Chiêu thấy bộ dáng lão chuột trước mắt ngây ngốc, mục đích đạt được liền cảm thấy tâm lý thăng bằng, thỏa mãn mà xoay người, thoải mái đi tiếp, than thở, hôm nay khí trời tốt…

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt thật lâu mới phục hồi tinh thần lại, ở phía sau cãi vã, tử miêu!

    Giằng co một đường, hai người cuối cùng là trở lại Khai Phong phủ, Bao Chửng đã vào triều trở lại, đang trong thư phòng cùng Tiểu Lục Tiểu Thất nói chuyện. Tiểu Lục cặn kẽ giảng thuật về chuyện Bạch giáo cùng Bao Chửng, Bao Chửng lắng nghe, khẽ nhướng mày.

    “Đại nhân.” Triển Chiêu vén màn cửa đi vào.

    Bao Chửng ngẩng đầu, thấy Triển Chiêu trở lại, phía sau còn đi theo Bạch Ngọc Đường, liền khẽ mỉm cười, “Triển hộ vệ cực khổ, Bạch thiếu hiệp cũng tới?”

    Đừng xem Bạch Ngọc Đường bình thời một bộ dáng phất phơ, nhìn thấy Bao Chửng vẫn là không tự chủ liền đứng đắn lên, cung kính cho Bao Chửng cái lễ, “Bao đại nhân.”

    Bao Chửng cười khoát khoát tay, nhanh chóng cho hai người ngồi, lúc này Tiểu Lục cùng Tiểu Thất đã đem điều nên nói ra nói tất cả, Bao Chửng cho Trương Long Triệu Hổ mang theo hai đứa bé đi xuống trước.

    “Công Tôn còn đang nghiệm thi.” Bao Chửng nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu gật đầu, liền cùng Bạch Ngọc Đường đem chuyện tối hôm qua do thám Bạch Y giáo, cùng tin tức sáng nay hỏi thăm được ở bố phường quả phụ có liên quan La Trường Phong, còn có kế hoạch tối nay đi tham gia nghi thức kim bồn rửa tay thuận tiện thầm do thám đều nói cho Bao Chửng.

    Bao Chửng khẽ cau mày, bảo, “Nói như vậy, án lần này La Trường Phong thật là khả nghi a.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau gật đầu một cái.

    “Bạch thiếu hiệp cùng La Trường Phong nhưng có giao tình? Người này nhân phẩm như thế nào?” Bao Chửng hỏi Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, “Đại ca của ta cùng La Trường Phong giao hữu nhiều năm, La Trường Phong người này thái độ làm người chính trực nghĩa khí, thích làm việc thiện… Ở trên giang hồ dư luận rất tốt, ta cùng với hắn không có thâm giao, bất quá tin được ánh mắt đại ca của ta.”

    Bao Chửng gật đầu bảo, “Nếu hai ngươi tối nay đi tham gia kim bồn rửa tay của hắn, liền thuận đường hỏi thăm một chút đi, nếu quả thật có hiềm nghi, cũng có thể để cho Trương Long Triệu Hổ hoặc là Vương Triều Mã Hán đi hỏi thăm.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, trong lòng biết Bao Chửng là bận tâm đến địa vị giang hồ của Triển Chiêu, tránh làm khó hắn.

    “Đúng rồi.” Bao Chửng từ trong lòng ngực lấy ra tấm lệnh bài ngày hôm qua Triển Chiêu cho hắn nói, “Các ngươi không phải muốn hỏi thăm tin tức Hạ Quốc Đống kia sao?”

    “Ân.” Hai người lập tức tinh thần tỉnh táo, tâm nói, Bao đại nhân chính là Bao đại nhân a, nhanh như vậy thì đã có câu trả lời chắc chắn rồi.

    “Ta hôm nay nhượng Binh bộ Thượng thư Lưu đại nhân liếc mắt nhìn lệnh bài kia.” Bao Chửng bảo, “Đích xác là lệnh bài võ quan của Ứng thiên phủ.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều chau mày, cảm giác được chuyện tựa hồ có chút nghiêm trọng.

    “Hoa văn và kiểu dáng của tấm lệnh bài này, là chức Tổng binh, bốn năm trước chế tạo, cũng chính là khánh lịch năm đầu tiên.” Bao Chửng cầm lấy tấm lệnh bài, bảo, “Lưu thượng thư đối với tấm lệnh bài này có ấn tượng đĩnh sâu, là bởi vì kiểu dáng lệnh bài là Hoàng thượng tự mình lựa chọn.”

    “Chữ Hạ kia, có phải là chỉ Hạ Quốc Đống không?” Triển Chiêu hỏi.
    Bao Chửng nhìn lệnh bài trầm mặc một hồi, gật đầu, nói, “Đích xác phải… Hơn nữa, Hạ Quốc Đống này còn có chút lai lịch.”

    “Lai lịch gì?” Hai người cùng nhau hỏi.

    “Thúc phụ của hắn, các ngươi đều biết.” Bao Chửng nói, “Năm đó ở Lạc Hà cùng các ngươi bắt sống Lý Nguyên Hạo đấy, Đại tướng quân Hạ Thu Long.”

    “Cái gì?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều thất kinh, hóa ra Hạ Quốc Đống vẫn là đi cửa sau nha!

    “Hạ Quốc Đống năm năm trước được phong làm Tổng binh.” Bao Chửng nói tiếp, “Chẳng qua là ba năm trước hắn vẫn luôn ở biên quan cùng thúc phụ đánh giặc, hai năm trước mới điều vào Ứng thiên phủ.”

    “Đáng tiếc Hạ Thu Long lão tướng quân cuối năm ngoái đã qua đời.” Bạch Ngọc Đường lắc đầu, “Nếu không đi hỏi thử hắn là được.”

    “Chuyện này cũng không khó.” Bao Chửng khẽ mỉm cười, nói, “Bất kể tên Hạ tổng binh này cùng người chết ở khe núi Thiên Sơn có liên quan gì hay không, tấm lệnh bài này tuyệt đối là thật, vật trân quý như thế, không thể nào là bị vứt đi!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đều gật đầu bày tỏ đồng ý.

    “Lưu thượng thư cùng ta là đồng môn, ta nhờ hắn giúp cho ta một việc.” Bao Chửng tiếu a a mà nói, “Hôm nay lúc lâm triều, Lưu thượng thư cùng Hoàng thượng nhấc lên chiến công hiển hách năm đó của Hạ Thu Long lão tướng quân, đề nghị truy phong danh hiệu hộ quốc công, để cho hậu nhân đến Khai Phong thay mặt lão tướng quân thụ phong lãnh thưởng, Hoàng thượng lập tức đáp ứng… Hạ Thu Long dưới gối vô tử, thân nhân cũng cơ hồ đều qua đời, trước mắt liền chỉ một đứa chất nhi như vậy, cho nên binh bộ liền chiêu hắn vào Khai Phong rồi.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghe xong đều là vui mừng, “Như vậy hay nha, hắn tới thụ phong, liền nhất định phải mang lệnh bài tỏ rõ thân phận!”

    “Nếu như hắn có, vậy chính là tà môn.” Bao Chửng vuốt vuốt chòm râu, “Tất nhiên có một tấm lệnh bài là giả, nếu như không có, vậy thì càng khả nghi, tại sao lệnh bài của hắn lại xuất hiện ở trên người những Tống binh bị chết trong khe núi Thiên Sơn? Đến lúc đó, chúng ta cũng có thể truy xét, ngoài ra, ta đã phái người chạy tới Thiên Sơn, theo địa điểm Bạch thiếu hiệp chỉ rõ đi tìm những đống thi kia, ra roi thúc ngựa dùng xe băng chở về Khai Phong phủ, chuyện này không phải chuyện đùa, phải tra rõ.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường gật đầu lia lịa, tâm nói, Bao đại nhân chính là Bao đại nhân, chuyện này làm được gọn gàng ngăn nắp, tài giỏi quá đi!

    Mấy người lại hàn huyên chút chuyện khác, nói đến pho tượng Thiên Thủ Quan Âm tối hôm qua nhìn thấy, trí nhớ Bạch Ngọc Đường vô cùng tốt hơn nữa giỏi thư họa, liền đem hình ảnh pho tượng Thiên Thủ Quan Âm tối hôm qua thấy được vẽ ra trên tấm giấy trắng đặt trên bàn.

    Triển Chiêu ở một bên vừa mài mực vừa nhìn, chỗ nào Bạch Ngọc Đường không quá chắc chắn liền hỏi hắn một câu, hai người cùng nhau nghĩ một lát, lại tiếp tục họa. Bao Chửng ở một bên nhìn hai người ngươi một lời ta một ngữ, phương thức ứng xử cứ như bên cạnh chẳng có ai khác, cười cười lắc đầu.

    Lúc này, Công Tôn Sách kết thúc nghiệm thi, từ cửa đi tới, “Đại nhân.”

    “Công Tôn tiên sinh.” Bao Chửng rót cho hắn chén trà, hỏi: “Kết quả nghiệm thi như thế nào?”

    Công Tôn nhận lấy tách trà uống một hớp, bảo, “Phát hiện vài nơi rất kỳ quái.”

    “Nơi kỳ quái?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều ngẩng đầu nhìn Công Tôn.

    “Ân.” Công Tôn gật đầu một cái, nói, “Thi thể kia…” Lời còn chưa dứt, Công Tôn đột nhiên liền thấy được tượng Quan Âm Bạch Ngọc Đường họa ra, khẽ cau mày, bước nhanh đi tới bên cạnh bàn, cúi đầu nhìn lại.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cúi đầu nhìn thần sắc Công Tôn, chỉ thấy trong mắt của hắn tràn đầy nghi ngờ, tựa hồ nhìn thấy thứ gì đó rất kinh khủng.

    “Tiên sinh?” Triển Chiêu hỏi Công Tôn, “Ngài nhận ra được Quan Âm này sao?”

    Công Tôn gật đầu, lại lắc đầu, bảo, “Đây không phải là Quan Âm.”

    “Không phải Quan Âm?” Ngay cả Bao Chửng cũng có chút giật mình, đi tới bên cạnh bàn nhìn một lát, gật đầu, “Đích xác là rất kỳ quái… Quan Âm làm cho người ta cảm thấy từ bi khiêm tốn nhã nhặn… Nhưng pho tượng này, sao lại quỷ dị như vậy, tà khí tỏa rất chặt a.”

    “Ta đã từng thấy trong sách cổ, đây không phải là Quan Âm, mà là Thiên Thủ Tà Phật.” Công Tôn nói, “Là Tà Thần dị giáo.”

    ” Tà Thần dị giáo… Là giáo nào thế?” Bao Chửng hỏi.

    “Bạch Y giáo?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường hai miệng đồng thanh.

    Công Tôn bị hai người trêu chọc bật cười, lắc đầu, “Đâu ra Bạch Y giáo gì chứ, Tà Thần này ngay từ lúc Hán Mạt thì đã có rồi, nhưng đến tiền triều cũng đã diệt giáo, sau lại chỉ có tiểu chúng tin phụng.”

    “Vậy Bồ Tát này đến tột cùng là phù hộ cái gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Nhiều người bái như vậy, tất nhiên là có một xuất xứ và tác dụng chứ.”

    “Nếu như Thiên Thủ Quan Âm là từ bi cùng phù hộ bình an, Thiên Thủ Tà Phật này chính là ác độc cùng oán hận.” Công Tôn thản nhiên nói, “Thời Hán Mạt Tần nhiều chiến loạn, lại phát ôn dịch, lúc ấy phát triển một đám người tin thờ tà phật, nếu như hai phương giao chiến, một bên cung phụng tà phật, Vu sư làm phép, thì có thể làm cho tướng sĩ đối phương nhiễm phải ôn dịch, hoặc là chủ soái phát sinh chuyện ngoài ý muốn, nghe nói trăm thử bách linh.”

    “Thật hay giả?” Bạch Ngọc Đường cảm thấy thần kỳ, “Vậy còn đánh làm gì nữa, mọi người mỗi ngày lạy Bồ Tát không phải được rồi sao.”

    Triển Chiêu trợn mắt nhìn hắn một cái, giống như là nói — đừng ngắt lời!

    Bạch Ngọc Đường khóe miệng giật giật, trừng ngược lại — có cái gì không đúng?

    Công Tôn mỉm cười lắc đầu, bảo, “Kỳ thực giống như mọi người tham bái Bồ Tát Phật Tổ tìm phù hộ vậy, cũng có người có ý tưởng ác độc hoặc là muốn hại người, sẽ đi lạy tà. Tà phật này linh hay không linh tạm thời không bàn đến, nhưng dù sao không phải thứ gì cát tường, Bạch Y giáo và Hồng Y giáo này, nhất định có vấn đề.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 11: Đệ thập nhất thoại Kiếm âm mưu và Khiêu khích
    Sẩm tối, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ra khỏi phủ Khai Phong, hướng về Trường Phong tiêu cục, dọc theo đường đi hai người còn đang suy nghĩ đến vụ án mới vừa thảo luận. Trừ Công Tôn nói cùng bọn họ một ít chuyện về tà phật ra, còn có kết quả nghiệm thi của Công Tôn, Vương quả phụ và tên phu canh kia cùng bị chết bởi đao thương, nhưng hai cây đao đâm bị thương hai người lại hoàn toàn không giống nhau.

    “Ân…” Bạch Ngọc Đường sờ sờ càm, “Miêu nhi, vụ án này kỳ quái tà môn.”

    “Ngươi nói cái nào?” Triển Chiêu hỏi hắn, “Tà phật hay là chuyện Vương quả phụ?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, nói với Triển Chiêu, “Ta cá một vò rượu ngon, hai vụ án này có quan hệ.”

    Triển Chiêu khiêu mi, “Ngươi cũng cảm thấy như vậy à?”

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, “Khai Phong phủ luôn luôn thái bình thịnh thế, biết bao lâu không xuất chuyện tà môn, lúc này vừa ra đã xuất liền hai cái, nói không liên quan cũng không có ai tin.”

    “Đây cũng phải.” Triển Chiêu gật đầu, mắt thấy phía trước cách đó không xa chính là Trường Phong tiêu cục rồi, La Trường Phong dù sao cũng là lão giang hồ, người giang hồ đến cửa chúc mừng hắn nối liền không dứt, ở cửa dừng lại vài chiếc xe ngựa.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mới vừa đi tới một khách sạn cách Trường Phong tiêu cục không xa, đột nhiên liền nghe được có người rống to một tiếng, “Triển Chiêu! Ngươi nạp mạng đi!”

    Tiếng nói vừa rơi xuống, liền nghe tiếng bốn phía một mảnh cung huyền đạn chấn, sau đó là tiếng nõ vèo vèo xé gió, trong nháy mắt, bốn phương tám hướng mười mấy nõ bắn về phía Triển Chiêu. Thấy mũi tên tiến đến trước mắt, Triển Chiêu tại chỗ bạt thân lên, nhảy lên chừng mười trượng, dõi mắt chung quanh. Chỉ thấy ở trên nóc phòng xung quanh mai phục mười mấy đạo sĩ trẻ tuổi mặc đạo bào màu xám tro, Triển Chiêu vừa nhìn thấy liền chau mày, trên không trung tung mình mấy cái, thoát ra đợt nỗ thứ hai. Phía dưới, Bạch Ngọc Đường còn đứng ở tại chỗ, cho dù những mũi tên kia từ bên cạnh bản thân sát qua, có chút mất kiên nhẫn mà ngẩng đầu nhìn bốn phía nóc phòng.

    Lúc này mặc dù đã nhá nhem tối, nhưng trên đường vẫn có vài người đi đường, có một nông phu đẩy xe vận củi đúng lúc từ trong ngõ hẻm ra ngoài, mắt thấy một mũi tên vọt tới về phía hắn, liền nghe có người hô một tiếng, “Không tốt…”

    Kẻ kêu lên chính là đám đạo sĩ kia, bọn họ phi thân từ nóc nhà xuống, muốn đi ngăn cản, cũng đã không còn kịp nữa, mắt thấy mũi tên bay về phía nông phu, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường giơ tay lên đem Long Lân Thối Nhẫn ném về phía Triển Chiêu. Triển Chiêu bắt lấy bảo đao bay tới, mượn lực trên không trung biến hướng, thân thể giống như mủi tên rời cung đuổi theo mũi tên kia, trong nháy mắt lúc tiễn sắp phải bắn trúng nông phu, thoáng cái bắt được…

    Nông phu kia chỉ thấy trước mắt lam ảnh chợt lóe, đầu vai tựa hồ bị cái gì đáp một chút, Triển Chiêu đã mượn bờ vai của hắn tung mình, nhảy lên giữa không trung, mở hai cánh tay ra, giống như diều hâu chảy xuống bên cạnh Bạch Ngọc Đường, cùng lúc đó, Bạch Ngọc Đường khẽ giương tay, tiếp được Long Lân Thối Nhẫn rơi xuống, ở trên tay xoay hai cái, gác trên bả vai.

    Lúc này, phụ cận Trường Phong tiêu cục vừa lúc tụ tập không ít giang hồ hào kiệt, động tĩnh này đã kinh động không ít người, mọi người rối rít nghỉ chân quan sát, khiêu mi — yến tử phi — nam hiệp Triển Chiêu.

    Đem mũi tên ném xuống đất, Triển Chiêu ngẩng đầu nhìn mười mấy đạo sĩ trẻ tuổi đã đem mình và Bạch Ngọc Đường đoàn đoàn vây quanh kia, liền thấy bọn họ mỗi một người đều tay cầm hai cây nhuyễn kiếm, bày ra kiếm chiêu nhìn chằm chằm Triển Chiêu, tựa hồ là có thâm cừu đại hận.

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày, nhìn Triển Chiêu, “Đãng Sơn Song Kiếm môn, ngươi bao giờ thì đắc tội đám mũi trâu kia thế?”

    Triển Chiêu cười nhạt, “Đại sư huynh Khổng Mạc Phi của Đãng Sơn Song Kiếm môn cưỡng bức nhiều nữ tử vô tội, nửa tháng trước ở Khai Phong gây án, để cho ta gặp phải, Bao đại nhân cho chém rồi.”

    Bạch Ngọc Đường nghe được khẽ cau mày, mắt lạnh nhìn đám đệ tử Đãng Sơn, ” Đãng Sơn Song Kiếm môn không phải danh môn chính phái sao? Xuất đệ tử mất mặt như vậy chết đáng đời, còn có mặt mũi đến tìm người báo thù?!”

    Triển Chiêu vỗ vỗ hắn, tự tiếu phi tiếu bảo, “Ai, Bạch huynh, nói chuyện quá trực tiếp, người cần mặt mũi cây cần vỏ, cây không vỏ người không mặt mũi, một phải chết chắc, một thiên hạ vô địch.”

    “A…” Bạch Ngọc Đường bật cười.

    Chuyện của Khổng Mạc Phi trên giang hồ không ít người cũng biết, thấy người của Song Kiếm Môn còn tới cửa tìm Triển Chiêu trả thù, đều cảm thấy quả là bất chấp lý lẽ.

    “Triển Chiêu!” Tên cầm đầu đám đạo sĩ trẻ tuổi một tay cầm song kiếm, lạnh lùng nhìn chằm chằm Triển Chiêu, cắn răng nói, “Ngươi cũng đừng hiểu lầm, Khổng Mạc Phi bại hoại gia phong Đãng Sơn ta, chết chưa hết tội! Chúng ta tìm ngươi trả thù là bởi vì ngươi đem chuyện này tuyên dương chung quanh, để cho Đãng Sơn Song Kiếm Môn chúng ta chịu nhục, mối thù này, chúng ta nhất định phải tìm ngươi báo!”

    Triển Chiêu sau khi nghe xong cảm thấy có chút buồn cười, bảo, “Ta cũng không giúp các ngươi trương dương chung quanh, các ngươi đều bao nhiêu tuổi rồi, biết “chuyện tốt không ra khỏi cửa, chuyện xấu truyền ngàn dặm” mấy chữ này viết như thế nào không?”

    “Ngươi...” Những đệ tử Song Kiếm Môn trên mặt biến nhan biến sắc, bị nghẹn đến không nói nổi câu nào.

    Cửa xôn xao đến ngay cả bên trong Trường Phong tiêu cục đều nghe thấy, Lô Phương mang theo ba huynh đệ sớm đã đến nơi, đang cùng La Trường Phong ngồi trong thư phòng uống trà, đột nhiên hạ nhân đánh xe vội vã chạy vào nói, “Đại gia, Ngũ gia cùng người ta đang đánh nhau ngoài cửa.”

    “Cái gì?” Lô Phương sửng sốt, hỏi rõ nguyên nhân, mới biết được là đệ tử Đãng Sơn đến tìm Triển Chiêu trả thù.

    “Triển Chiêu tới rồi?” La Trường Phong có chút giật mình, cảm thấy cũng dát vàng trên mặt mình quá, nói thật, nếu không phải là Lô Phương cùng mình là bằng hữu, căn bản không thể nào thỉnh động vị đại phật như Bạch Ngọc Đường, lúc này ngay cả Triển Chiêu đều tới, kim bồn rửa tay nho nhỏ này, lại thật sự là bồng tất sinh huy rồi. [Hoành tráng]

    “Đi ra xem thử đi.” Tưởng Bình phe phẩy cây quạt đứng lên, hào hứng vội vã đi ra ngoài xem náo nhiệt.“Ngươi đừng nói dối nữa, ngươi không tuyên dương người ta làm sao biết Khổng Mạc Phi là của Đãng Sơn Song Kiếm Môn chúng ta chứ?” Đạo sĩ kia vẻ mặt phẫn hận, “Bây giờ hại chúng ta đi tới chỗ nào cũng bị người ta đối đãi như dâm tặc.”

    Bạch Ngọc Đường vẫn ở một bên lắng nghe bị trêu chọc vui vẻ, cười, “Dâm tặc và sư huynh đệ của dâm tặc, bằng không ngươi chọn lựa một?”

    “Ngươi...” Người nọ dùng kiếm chỉ vào Bạch Ngọc Đường, “Ngươi là ai? Chúng ta tìm Triển Chiêu tính sổ, cần ngươi xen vào việc của người khác?!”

    Giang hồ quần hùng ở một bên thiếu chút nữa đều cười ra tiếng, tâm nói đám đệ tử Đãng Sơn này là ngày đầu tiên bước chân vào giang hồ sao?! Bên đường khiêu khích Triển Chiêu cũng coi như xong, dù sao Triển Chiêu từ trước đến giờ tính tình tốt, có thể làm ngươi giận đến giơ chân nhưng chưa thấy sẽ thật sự đả thương ngươi. Nhưng mà vị bên cạnh hắn chính là hoàn toàn ngược lại, Bạch Ngọc Đường là Diêm La sống, điểm này trên giang hồ người nào không biết, không cẩn thận chọc lật vị đại gia này, hắn không nhìn hay nói ngươi, có thể trực tiếp liền chơi chết ngươi, ra ngoài giang hồ, ai không để cho Cẩm Mao Thử ba phần, những người trẻ tuổi này chỉ chút kiến thức đó không rõ còn ra giang hồ, chỉ sợ ngày nào đó chết không minh bạch, còn không biết mình là chết như thế nào.

    Triển Chiêu thấy mấy người dây dưa không ngừng lại nói chuyện vô lễ, nghiêm nghị cất cao giọng nói, “Dưỡng bất giáo, phụ chi quá; Giáo bất nghiêm, sư chi nọa [Nuôi không dạy là lỗi của cha; Dạy chẳng nghiêm là lỗi của thầy – Tam tự kinh], Đãng Sơn Song Kiếm Môn các người xuất ra một tên bại hoại như vậy, không trở về kiểm điểm lại cho tốt, còn tới nơi này gây chuyện, chưởng môn các ngươi đâu? Để cho người lớn ra ngoài nói chuyện, đừng để bầy mao hài tử ở chỗ này làm trò hề cho thiên hạ.”

    Trong nhã gian bên cạnh lầu hai khách điếm tựa bên cửa sổ, có một người đang bưng chén rượu, thú vị nhìn xem tràng náo nhiệt phía dưới, lúc này, có người đẩy cửa đi vào, “Tướng quân.” Người đi vào tướng mạo lương bạc, một thân áo đen, chính là Võ trạng nguyên mới tấn Đăng Kiệt.

    Người bị gọi là tướng quân gật đầu, nói tiếng “Ngồi “, liền mỉm cười tiếp tục nhìn hỗn loạn ở lầu dưới.

    Đăng Kiệt đi tới, ngồi xuống bên cạnh người đó, cũng nhìn xuống phía dưới, lắc đầu, “Trung Nguyên võ lâm càng ngày càng kỳ quái, người mới ra tới cũng vậy, một đời không bằng một đời.”

    Vị tướng quân kia khiêu mi, tò mò hỏi, “Ta ở quan ngoại liền nghe nói qua tên của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, hôm nay mới thấy, sao trẻ tuổi như vậy, so với đám đệ tử cũng không lớn hơn mấy tuổi.”

    “A...” Đăng Kiệt cười cười, “Tướng quân, ngươi đã lâu không tại Trung Nguyên võ lâm đi lại, có thể không hiểu rõ, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mười mấy tuổi thành danh, là hai vị vô cùng xuất chúng được gọi là tuấn tài trăm năm mới gặp một. Ngài nghĩ a, bắc hiệp Âu Dương Xuân cùng Triển Chiêu tính xứng lớn hơn hắn ước chừng hai mươi tuổi, còn nói cùng Triển Chiêu nổi danh là vinh hạnh của hắn, có thể thấy được người này lợi hại.

    “Ân.” Người nọ gật đầu, “Ta mới vừa nhìn đến khinh công của hắn, chỉ một chiêu kia, liền có thể nói là tài nghệ trấn áp quần hùng, thật là lợi hại.” Nói, lại nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo, “Nghe tiếng Bạch Ngọc Đường mạo mỹ đã lâu, quả nhiên là làm cho người ta kinh diễm không dứt.”

    Đăng Kiệt lắc đầu, rót rượu cho tướng quân, bảo, “Lời này cũng không thể nói trước mặt, kia là tối kỵ của hắn.”

    Người nọ nhận lấy chén rượu nhấp một miếng, cười, “Hai người này xem ra thật là khó đối phó a.” Nói xong, nhìn Đăng Kiệt, “Thời điểm chúng ta hành động, tận lực tránh hai người này ra, nếu không chỉ sợ sẽ có biến số.”

    “Vâng.” Đăng Kiệt gật đầu, suy nghĩ một chút, lại nói, “Công phu của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, sợ rằng giáo chủ đánh không lại.”

    “Nga?” Người nọ giật nảy người, “Lợi hại như thế?”

    Đăng Kiệt gật đầu, “Ta đã cùng Triển Chiêu giao thủ, cảm giác mạnh hơn giáo chủ.”

    Người nọ cau mày, gật đầu không nói.

    Lại nói đến đám đệ tử Đãng Sơn phái, sau khi nghe được mấy lời của Triển Chiêu, trong mắt đều khẽ thoáng qua nét bối rối, mười mấy người đứng thành một hàng, bố hạ kiếm trận, bảo, “Đối phó ngươi không cần đến sư phụ chúng ta ra tay, đám chúng ta đã đủ rồi!”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu hiểu rõ, “Ta nói lão quái Đãng Sơn điên rồi hay là ngốc ra, để cho đám tiểu quỷ như vậy tới gây chuyện, nguyên lai là thừa dịp sư phụ không biết, tự chủ trương len lén chạy ra ngoài.”

    Mấy người bị Bạch Ngọc Đường đoán trúng ẩn tình, trên mặt đều có chút không được tự nhiên, tên cầm đầu chỉ vào Triển Chiêu nói, “Nếu không phải là bởi chuyện Khổng Mạc Phi kia, sư phụ cũng sẽ không cả ngày đóng cửa không ra, chúng ta cũng không cần không ngốc đầu lên được để làm người, đại thù này nhất định phải tìm ngươi báo!” Nói xong, bảo với sư huynh đệ phía sau, “Bày trận!”

    Mấy người bày ra chính là tuyệt kỷ Đãng Sơn nhị thập tứ kiếm trận.

    Triển Chiêu cũng có chút bất đắc dĩ, nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường bên cạnh, chỉ thấy hắn lắc đầu, thản nhiên nói, “Mất hứng.” Lại nhìn thử phía sau, chỉ thấy đám người La Trường Phong đều đã đi ra. Triển Chiêu quay người lại, hắng giọng đối với La Trường Phong nói, “Triển Chiêu không mời mà tới, thêm phiền toái cho La Tổng tiêu đầu, xin hãy tha lỗi.”

    La Trường Phong mặc dù cùng Triển Chiêu đều ở lâu tại Khai Phong, nhưng vẫn là lần đầu giao thiệp, nghe mấy câu nói Triển Chiêu, không khỏi thán phục, đừng xem Triển Chiêu tuổi còn trẻ, xem ra cũng là ôn văn thanh tú, tính tình nhất phái phong phạm đại hiệp, làm việc cũng là lưu loát biết tình hiểu lý, thật là khó được, vội vàng đáp lễ, bảo, “Triển nam hiệp nói quá lời, tại hạ ngưỡng mộ đã lâu, vinh hạnh đã đến.”

    Triển Chiêu gật đầu, xoay người lại, liền nghe Bạch Ngọc Đường bên cạnh dùng thanh âm nhỏ đến chỉ hắn nghe thấy bảo, “A... Hoa bì miêu, nhìn ngoan thuận, nhìn kỹ mới biết được bụng dạ là đen.”

    Triển Chiêu ném cái liếc mắt qua, Bạch Ngọc Đường câm miệng nhìn trời, cười cười đi qua một bên, dựa vào một cây cột tửu lâu bên cạnh, ôm Long Lân Thối Nhẫn nhìn Triển Chiêu làm cách nào phá giải nhị thập tứ kiếm trận này.

    Giang hồ quần hùng vốn nên là đều đi đến chúc mừng La Trường Phong, chẳng qua là bây giờ mọi người đều đứng ở cửa không chịu đi vào, không vì cái gì khác, chỉ vì cơ hội khó được, tất cả mọi người muốn chính mắt xem thử, thiên hạ đệ nhất kiếm trong truyền thuyết, đến tột cùng có bao nhiêu lợi hại.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 12: Đệ thập nhị thoại chết, tiêu cục và thọ yến
    Đệ tử Đãng Sơn phái thấy Triển Chiêu thật sự muốn một mình đối mặt với nhị thập tứ kiếm trận của bọn họ, đối mắt nhìn nhau, trên mặt đều lộ ra nụ cười. Cái gọi là song quyền nan địch tứ thủ, anh hùng khó chống được nhiều người, nam hiệp Triển Chiêu ngươi có lợi hại thế nào, còn có thể đánh thắng thập nhị tứ kiếm trận này sao?!

    Nghĩ xong, mấy người cũng không nói thêm gì nữa, sau khi xuất kiếm chiêu, chia làm bốn đội, đánh kiếm hoa, liền phân ra phía tây vây quanh Triển Chiêu, ba người một đội, sáu thanh kiếm một bên, đông tây nam bắc tứ phương vị đồng loạt ra chiêu, đối với Triển Chiêu công qua.

    Triển Chiêu nhìn lướt qua, thấy trận pháp đích xác là tinh đáo, nhưng do công phu của đám đệ tử Đãng Sơn này căn bản thật sự là kém một chút, nói cách khác, hắn không cần phá trận, chỉ cần hạ thủ từ kiếm chiêu trên tay bọn họ là được rồi.

    Triển Chiêu khiêu mi hỏi Bạch Ngọc Đường bên cạnh, “Mấy chiêu?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, thong thả ung dung bảo, “Ân, năm chiêu.”

    Triển Chiêu lắc đầu, “Bốn chiêu.”

    Bạch Ngọc Đường dương nhướng mày, gật đầu, “Một vò lê hoa bạch.”

    Triển Chiêu nghe xong, cười một tiếng, mắt thấy kiếm chiêu đã đến trước mắt, hắn cũng không giống như mọi người trên giang hồ suy nghĩ, một yến tử phi bạt địa đi lên, mà là giơ tay, trong tay Cự Khuyết đánh ngang, trở tay bắn ra, Cự Khuyết đến cả vỏ chẳng mở liền bay ra, đánh thẳng trúng tên cầm đầu ba đạo sĩ công từ phía bắc. Triển Chiêu nội công thâm hậu, chỉ một kiếm này, liền đem tên đệ tử Đãng Sơn va đập bay ngược về sau, mang theo cả hai sư huynh đệ phía sau.

    Bạch Ngọc Đường thấp giọng đếm, “Một”.

    Triển Chiêu thấy một chiêu đánh trúng, người theo kiếm động, nắm lấy Cự Khuyết phi xuất, cùng bay ra, kiếm ba mặt khác đều đến, nhưng mà lại đánh vào không khí, Triển Chiêu đã mở một lổ hổng thoát ra ngoài.

    Sau khi bắt được Cự Khuyết liền xoay người, chỉ thấy phía sau vốn là bốn đội ngũ phân tán cũng đều hợp thành một đội, mười hai người hai mươi bốn kiếm đồng thời đánh tới, Triển Chiêu không hoảng hốt không vội vàng, bật tay phóng xuất, đem Cự Khuyết đang cầm trong tay bắn ra, chuẩn xác, trùng hợp lại đánh trúng người mới vừa nãy, hơn nữa nơi bị đánh trúng còn là cùng một chỗ. Người nọ đau đến cúi người.

    Mười hai đệ tử Đãng Sơn này vốn là sắp hàng theo hình quạt, mà hết lần này tới lần khác người Triển Chiêu chọn trúng, là trung tâm của cây quạt, hắn vừa đảo, cả kiếm trận đều rối loạn.

    “Hai.” Bạch Ngọc Đường đếm cẩn thận.

    Triển Chiêu phi thân nhảy lên, theo chuôi kiếm cùng nhau phi thân về phía trước, nâng Cự Khuyết vung lên, giá trụ mấy thanh kiếm đâm tới, vừa nghiêng người, bay lên một cước, đạp trúng tên quỷ xui xẻo mới vừa bị hắn đánh trúng hai lần.

    “Ai nha…” Người nọ làm sao chịu nổi hành hạ như thế chứ, bay ra xa đến ngoài mấy trượng, đặt mông ngồi trên đất, che bả vai của mình, đã không có cách nào giơ kiếm lên nữa.

    Giang hồ quần hùng đứng nhìn bốn phía cũng nhịn không được hít một hơi lãnh khí… Triển Chiêu ba chiêu đánh tan tuyệt học nhị thập tứ kiếm trận Đãng Sơn

    “Còn một chiêu.” Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, nhắc nhở Triển Chiêu, “Không giải quyết được, liền tốn tiền mua rượu đi.”

    Triển Chiêu quay đầu lại liếc hắn một cái, đưa tay bắt được Cự Khuyết, sau đó xoay người lại, hai chân khẽ nhấp, phóng người lên, sau khi nhảy tới đỉnh cuối, phi thân xuống, xông vào giữa kiếm trận đã có chút rối loạn trận cước, vừa lúc rơi vào vị trí người mới vừa rồi bị hắn đá bay, giơ tay quét ngang một kiếm, nội lực chấn động…

    Chỉ thấy đệ tử Đãng Sơn từng người một bị nội lực chấn đến ngã trái ngã phải, kiếm trận lập tức tản mát, mà những đệ tử Đãng Sơn cũng không thể cử động, bởi vì kiếm khí của Triển Chiêu lúc nãy đã bắn trúng đại huyệt bọn họ… Muốn động cũng không nhúc nhích được.

    Triển Chiêu đem kiếm thu hồi, xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường, cười, “Ngươi mua.”

    Bạch Ngọc Đường bĩu môi, lầm bầm lầu bầu, “Mèo gian xảo.”

    Giang hồ quần hùng không khỏi khiếp sợ, đều hai mặt nhìn nhau, Triển Chiêu ngay cả kiếm cũng không ra khỏi vỏ, thế nhưng dễ dàng thắng thập nhị tứ kiếm trận Đãng Sơn.

    Đang than thở, liền nghe tiếng nhân mã nơi xa truyền đến, có một con tuấn mã, phía sau hai đội quân sĩ vội vàng chạy tới, một người cầm đầu hét lớn, “Người phương nào ở đầu đường Khai Phong gây chuyện?”

    Triển Chiêu giương mắt nhìn sang, thấy nhân mã tới là tam nha cấm quân phụ trách thủ vệ thành Khai Phong, kẻ cầm đầu chính là giáo úy cấm quân Vương Mực.

    “Triển đại nhân?” Vương Mực sau khi thấy Triển Chiêu hơi sửng sờ, hắn sớm nghe nói hôm nay phụ cận Trường Phong tiêu cục sẽ tụ tập lượng lớn người giang hồ vội tới chúc thọ La Trường Phong. Sợ người giang hồ gây chuyện, vì vậy hắn mới phái nhân mã trông chừng, quả nhiên, bọn binh sĩ trở về bẩm báo nói có người trên đường tư đấu, Vương Mực liền mang theo cấm binh đuổi đến xem thử, không ngờ nhìn thấy Triển Chiêu.

    Triển Chiêu thấy ngay cả cấm binh đều kinh động đến rồi, cũng có chút xấu hổ, dù sao cũng là thọ yến thêm nghi thức kim bồn rửa tay của La Trường Phong, liền đối Vương Mực chắp tay, bảo, “Vương giáo úy, cũng không phải là tư đấu, chẳng qua là so tài mà thôi.” Nói xong, vung tay lên, một trận kình phong quét qua, đám đệ tử Đãng Sơn bị điểm huyệt đồng thời buông lỏng, đã giải khai huyệt đạo.

    Mấy người bò dậy, mặc dù không phục, nhưng Triển Chiêu quả thực thật lợi hại, lại nhìn thấy người của quan phủ cũng tới, Triển Chiêu là quan tứ phẩm, đám cấm quân kia tất nhiên cũng là nghe hắn phân phó, như thế này cũng bị bắt vào trong đại lao đi trị tội, khi đó thì càng mất mặt phái Đãng Sơn. Mọi người thu hồi kiếm, xám xịt xoay người rời đi.

    Triển Chiêu cũng không đuổi theo, đối Vương Mực gật đầu, có chút áy náy bảo, “Một chuyện hiểu lầm.”

    Vương Mực và Triển Chiêu cùng làm quan tại Khai Phong, đừng nói Triển Chiêu vốn là phẩm cấp cao hơn hắn, coi như y chẳng qua là một dân chúng bình thường, mặt mũi nam hiệp tự nhiên là phải nể, liền khẽ mỉm cười, bảo, “Không sao.” Nói xong, đối thủ hạ khoát tay chặn lại, “Thu binh!”
    Bộ hạ cùng nhau quay về hướng ngược lại, nhanh chóng rời đi.

    Thấy rối loạn cuối cùng đã bình ổn lại, La Trường Phong cũng vội vàng tiếp đón, bảo, “Các vị, tại hạ chuẩn bị mấy chén rượu nhạt, mọi người đi vào vừa uống vừa trò chuyện đi.

    Quần hùng đã xem náo nhiệt đủ, cũng đều rối rít đứng dậy, theo La Trường Phong tiến vào.

    “Được a Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường dùng tay cọ cọ y, “Lợi hại.”

    Triển Chiêu hướng hắn cười híp mắt, không quên nhắc nhở, “Một vò lê hoa bạch, ta sẽ không quên.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn trời, mèo chết…

    Đến cửa Trường Phong tiêu cục, Triển Chiêu cấp tứ thử hành lễ, miệng xưng huynh trưởng. Tứ thử đối Triển Chiêu đều rất thưởng thức, Lô Phương vội vàng bảo, “Hảo huynh đệ, nhiều ngày không gặp, sao cũng không tới Bạch Nhàn trang ở hai ngày, chúng ta làm ca ca lại không tiện vào nha môn thăm ngươi.”

    Triển Chiêu cũng cười, “Gần đây đĩnh bận rộn, lúc này không đến rồi.”

    Hàn huyên mấy câu sau, mọi người cùng đi vào Trường Phong tiêu cục.

    Tưởng Bình thấu qua nhỏ giọng hỏi Bạch Ngọc Đường, “Lão Ngũ à Triển tiểu miêu sao tới đây vậy?”

    Bạch Ngọc Đường có chút vô lực mà nhìn Tưởng Bình, bảo, “Tứ ca, ngươi đừng thông minh như vậy có được không a?”

    “Nói.” Tưởng Bình lắc lắc chiếc quạt lông vũ của hắn, nói, “Hắn cùng La Trường Phong cũng không có giao tình gì, hơn nữa, địa vị giang hồ của Triển Chiêu hơn xa La Trường Phong, đưa cho hắn hạ thọ… Thấy thế nào con mèo kia cũng là túy ông chi ý bất tại tửu a.” [có dụng ý khác.]

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, nhìn nhìn Tưởng Bình, nghĩ thầm, bệnh phu này bình thường mưu ma chước quỷ cũng nhiều, đem vụ án nói cho hắn biết, nói không chừng hắn còn có thể tìm một chút đầu mối cho bọn họ.

    Nghĩ xong, Bạch Ngọc Đường đem chuyện sáng nay Vương quả phụ bố phường bị chết, quan hệ của Vương thị kia cùng La Trường Phong các loại đều sơ lược qua một lần. Tưởng Bình cau mày, ” La Trường Phong này nhìn chẳng ra là dạng người như vậy nha, bản thân hắn có vợ cả, hai người cũng rất ân ái.”

    “Ai…” Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, “Nam nhân mặt nhìn đàng hoàng trên thực tế đều là kẻ hoa tâm, ngược lại ta đây loại xem ra hoa tâm, lại là người chuyên tình.” Nói xong, bước bước đi đi vào hậu viện.

    Tưởng Bình ở phía sau dở khóc dở cười, lầm bầm, “Ngươi chuyên tình… Ta thấy ngươi bị quỷ ám mới đúng.” Nói xong, lắc đầu đuổi theo. Vào hậu viện, chỉ thấy bọn Triển Chiêu đã ngồi xuống, chỗ ngồi bên cạnh Triển Chiêu rất tự nhiên trống không, Bạch Ngọc Đường đi tới, hướng bên cạnh hắn ngồi xuống, sau khi hai người hàn huyên hai câu, liền lại bắt đầu tranh cãi. Tứ thử khác đã sớm kiến quái bất quái rồi, hai người này, rõ ràng tình cảm rất tốt, cũng là một ngày không ồn ào liền cả người không thoải mái.

    “Các vị…” Thọ yến La Trường Phong chính thức bắt đầu, hắn mặt mày hồng hào đứng ở chỗ ngồi chính giữa phía trước nhất, bên cạnh ngồi mấy đứa con trai gái, và mấy hảo huynh đệ cùng nhau vào sanh ra tử, bây giờ tất cả đều là Phó tổng tiêu đầu. La Trường Phong xem ra tinh thần sáng láng, giơ chén rượu đối giang hồ quần hùng bảo, “Hôm nay giang hồ quần hùng tụ tập thế này, La Trường Phong ta vô cùng cảm kích, đến, ta mời chư vị một chén.” Dứt lời, giơ tay lên nâng chén làm ra tư thế mời rượu.

    Mọi người ở đây vội vàng đáp lễ, sau đó, La Trường Phong ngửa mặt rót vào, đem rượu uống một hơi cạn sạch.

    Giang hồ quần hùng cũng nâng chén, có cạn sạch, có tùy ý, cũng có người chỉ nhấp một miếng… Bạch Ngọc Đường uống một hớp rượu, chỉ thấy Triển Chiêu bên cạnh đem chén rượu để xuống, cơ hồ không động đến.

    “Miêu nhi, sao vậy?” Bạch Ngọc Đường buồn cười, “Trúc diệp thanh thượng hạng, ngươi không phải thèm rượu sao? Thế nào lại không uống?”

    Triển Chiêu nhăn nhăn mũi, nói, “Đừng, đợi một hồi còn có chuyện đứng đắn mà, uống rượu làm lỡ chuyện.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, bảo, “Một chén rượu có thể như thế nào?”

    Triển Chiêu liếc mắt nhìn hắn, bảo, “Thông thường có chén thứ nhất sẽ có chén thứ hai, nếu không tất cả mọi người đều không thể uống say được.”

    Bạch Ngọc Đường bật cười, thấy Triển Chiêu vẫn có chút khó chịu như thế, bèn nói, “Chờ mọi chuyện xong xuôi, hai ta đi nóc phòng uống lê hoa bạch.”

    Triển Chiêu cười, gật đầu.

    Mọi người uống rượu xong, đều đặt chén rượu xuống, muốn nghe La Trường Phong nói tiếp, nhưng La Trường Phong lại hoàn toàn không có chút phản ứng, mọi người cảm thấy kỳ quái, lúc này, liền nghe “xoảng ” Một tiếng, cái chén trong tay La Trường Phong rơi xuống đất, vỡ nát ra. Tất cả mọi người bị một tiếng vang này hấp dẫn lực chú ý, rối rít giương mắt nhìn xem, chỉ thấy La Trường Phong đã thất khổng chảy máu mà chết.

    Nhìn thi thể La Trường Phong trực đĩnh đĩnh ngửa mặt ngã xuống, “Rầm” một tiếng, làm đổ băng ghế phía sau. Một tiếng vang này, mọi người mới từ trong kinh ngạc phục hồi tinh thần lại, mấy người con trai của La Trường Phong nhanh chóng xông lại tra xét, thấy đã không thể cứu được nữa, mỗi người đều khóc rống thất thanh. Triển Chiêu cau mày, nói với một người, “Đi Khai Phong phủ thông báo một tiếng.” Nói xong, đi tới bên cạnh thi thể La Trường Phong, giơ tay lên ấn cổ hắn, lắc đầu, nhàn nhạt nói, “Vô dụng… Hắn đã chết.”

    “Cha ơi…” Nữ nhi La Cầm của La Trường Phong hét lớn một tiếng, liền ngã xuống bên cạnh La Trường Phong khóc rống lên.

    Triển Chiêu cau mày nhìn, Bạch Ngọc Đường cũng đi tới, hai người nhìn nhau— chuyện này phức tạp hơn rồi
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 13: Đệ thập tam thoại Trốn chạy, mê cục và đầu mối
    La Trường Phong đột nhiên chết không minh bạch, khiến giang hồ quần hùng đều mắt choáng váng bất động tại chỗ, Triển Chiêu cau mày nhìn kỹ thi thể La Trường Phong, chỉ thấy hắn thất khổng chảy máu, hiển nhiên là trúng độc chết, chẳng lẽ là rượu mới vừa uống có vấn đề? Tưởng Bình đi tới, từ trong lòng ngực móc ra một cây ngân châm cắm vào trong rượu, chỉ thấy mai ngân châm cũng không đổi thành màu đen.

    “Không có độc?” Bạch Ngọc Đường có chút giật mình, nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu cũng rất không hiểu.

    Chỉ lát sau, người của Khai Phong phủ đến, Trương Long Triệu Hổ mang theo bọn nha dịch chạy tới, phía sau còn đi theo một cỗ kiệu, đến cửa viện, màn kiệu vén lên, Công Tôn cầm lấy rương nhỏ từ bên trong kiệu đi ra. Người trong giang hồ đều bàn luận xôn xao, đây chính là sư gia của Khai Phong phủ, thần y Công Tôn sách sao? Quả nhiên là nhất phái tiên phong đạo cốt a, chỉ là sao lộ ra vẻ ốm yếu thế này, quả nhiên là thư sinh sao.

    Công Tôn đi tới bên cạnh bọn Triển Chiêu, cúi đầu nhìn nhìn thi thể La Trường Phong, khẽ cau mày.

    “Cha ta là chết thế nào?” Con trai lớn của La Trường Phong La Bá bộ mặt bi phẫn, hỏi Công Tôn.

    Công Tôn nhìn nhìn lỗ tai La Trường Phong vẫn còn đang chảy máu, lắc đầu, “Trúng độc chết.”

    “Là chất độc gì?” Con thứ hai La Cường cau mày, “Thứ rượu chúng ta cùng phụ thân uống là y hệt nhau, tại sao chúng ta không sao?”

    Công Tôn cũng không để ý tới bọn họ, chẳng qua là giương mắt nhìn Triển Chiêu, “Hắn là sau khi uống rượu rồi ngã xuống?”

    “Đúng.” Triển Chiêu gật đầu, “Cơ hồ là đồng thời, đặt bát xuống liền ngã.”

    Công Tôn gật đầu, cầm lấy chén rượu trên đất nhìn nhìn, tiến tới lỗ mũi bên cạnh ngửi một cái, tựa hồ là có chút không hiểu.

    “Cha ta đến tột cùng chết như thế nào?” La Bá tựa hồ là có hơi nóng nảy, nhìn chằm chằm Công Tôn, “Ngươi nhanh một chút có được không?!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở một bên đều chau mày, bất quá người ta mới vừa tang phụ, bi thống cũng là có thể hiểu được, liền không so đo với hắn, Công Tôn giương mắt nhìn nhìn hắn, bảo, “Đừng nóng vội, rượu các ngươi uống đâu? Cầm tới ta xem thử.”

    “Ở trong này.” Quản gia một bên vội vã cầm một vò rượu tới, bảo, “Rượu cả bàn này đều là từ trong bình này đổ ra.”

    “Đúng.” La Cầm vẫn còn đang khóc bên cạnh La Trường Phong gật đầu, “Là ta châm rượu cho phụ thân còn có các ca ca.

    Công Tôn gật đầu, nhận lấy vò rượu ngửi thử, nhẹ nhàng thở dài, nói, “Rượu là không vấn đề gì, độc không phải hạ trong rượu.

    “Vậy hắn là làm thế nào trúng độc?” Bạch Ngọc Đường có chút nghĩ không ra.

    “Mang thi thể trở về thôi, ta muốn kiểm tra một chút mới biết được.” Công Tôn nói, phân phó bọn nha dịch đem thi thể mang về.

    “Chậm đã!” La Bá chau mày, bảo, “Các ngươi muốn đem thi thể cha ta trở về quan phủ đi? Vậy không được!”

    Công Tôn hơi sửng sờ, xoay mặt nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu nói với La Bá, “La công tử, nếu ở bên trong quản hạt Khai Phong phủ xuất ra vụ án liên quan nhân mạng, tự nhiên là phải để Khai Phong phủ thẩm tra xử lí.”

    “Không cần, chuyện giang hồ theo giang hồ.” La Bá lạnh lùng nhìn Triển Chiêu, “Triển đại nhân không mời mà tới, lần này lại đột nhiên xảy ra loại chuyện như vậy, thứ cho ta không tin được người của quan phủ các ngươi.”

    Bạch Ngọc Đường nghe lời hắn nói cảm thấy có chút chói tai, nhưng cảm giác Triển Chiêu nhẹ nhàng kéo hắn một chút, nên nhịn xuống lửa giận, liền nghe Triển Chiêu hỏi, “Chuyện giang hồ theo giang hồ? Nói như vậy, La công tử xác định lệnh tôn là chết vì giang hồ báo thù rồi?”

    Trong mắt La Bá hốt hoảng chợt lóe lên, không tránh thoát khỏi cặp mắt của Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, hai người nhìn nhau, xem ra La Bá này biết chút gì đó.

    “Tóm lại, huynh đệ chúng ta nhất định sẽ báo thù cho cha ta!” Nói xong, La Bá chắp tay với những người giang hồ tới tham dự hạ thọ, “Các vị tiền bối, hôm nay vốn muốn ăn mừng kim bồn rửa tay của cha ta, không ngờ phát sinh loại bất hạnh này...” Nói nói, thanh âm còn có chút nghẹn ngào, “Các vị mời trở về đi, thất lễ.” Nói xong, liền mang theo người nhà nhặt xác La Trường Phong, chuẩn bị hậu sự.

    Giang hồ quần hùng hai mặt nhìn nhau, đành phải đều lắc đầu từ từ tản đi.

    Triển Chiêu để cho Vương Triều Mã Hán đưa Công Tôn Sách đi về trước, bản thân sau khi cùng Bạch Ngọc Đường từ biệt tứ thử, một lần nữa trở lại Trường Phong tiêu cục, hai người lặng lẽ chạy tới tường ngoài hậu viện.

    “Hai huynh đệ này nhất định là có vấn đề.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Đi vào nghe thử xem bọn hắn nói gì.”

    Triển Chiêu có chút bất đắc dĩ lắc đầu, bảo, “Ai... Ta cũng là để cho ngươi dạy hư, rình nghe chuyện góc tường của người ta.”

    “Mèo chết.” Bạch Ngọc Đường trợn mắt nhìn Triển Chiêu, “Ngươi thả hai huynh đệ kia không phải là vì tới nghe chuyện góc tường sao, còn nói ta!”

    Triển Chiêu chớp chớp mắt với Bạch Ngọc Đường, thấy hắn giận đến giơ chân, liền hài lòng phi thân vào hậu viện, Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, đành đuổi theo.

    Hai người nhanh chóng tìm được đại môn linh đường mở rộng ở hậu viện, bọn hạ nhân đều bận rộn bố trí, La Cầm nằm ở bên cạnh La Trường Phong, cùng một đám nữ quyến oa oa than khóc, nhưng lại không thấy hai huynh đệ họ La.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhảy lên nóc phòng, nhìn thấy một gian phòng của khóa viện phía đông sáng đèn, hai người phi thân nhảy tới, nhẹ nhàng rơi vào trên nóc phòng, chỉ thấy Triển Chiêu giơ tay lên nhẹ nhàng chuẩn xác đem ngói trên nóc phòng lật một tấm, giơ tay lên tiếp lấp... Giương mắt, lại thấy Bạch Ngọc Đường đang nhìn y, ánh mắt kia giống như là nói, “Miêu nhi, hảo thuần thục a.”

    Triển Chiêu trợn mắt nhìn lại, hai người thu hồi cười giỡn, cúi đầu quan sát bên trong.

    Chỉ thấy La thị huynh đệ quả nhiên ở bên trong, mà thú vị nhất chính là, hai người thế nhưng đang thu dọn đồ đạc, đem những thứ đáng giá trong thư phòng đều bỏ lên trên bàn, chuẩn bị mang đi.

    “Đại ca, ngươi sao lại không để cho Triển Chiêu giúp đỡ tra vụ án này, Xà Ưng Giáo kia lợi hại như vậy, vừa lúc gọi người của phủ Khai Phong đến xử lý đi.” La Cường bên để đồ bên hỏi.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, giật mình — Xà Ưng Giáo?

    “Ngươi ngốc ra sao.” La Bá liếc huynh đệ mình một cái, “Nếu để cho đám người Triển Chiêu tra vụ án này, thân phận của chúng ta không phải bại lộ à, chỉ cần đem xiêm y của phụ thân cởi xuống, dấu hiệu xà ưng có thể giấu diếm qua ai! La Trường Phong của Trường Phong tiêu cục lại là người của Xà Ưng Giáo, kia trên giang hồ còn có nơi cho chúng ta đặt chân sao?”

    “Đây cũng phải...” La Cường ngồi xuống bên cạnh bàn, than thở, “Kia cái chết của phụ thân cứ như vậy coi xong à?”

    “Vậy còn muốn như thế nào nữa?” La Bá bảo, “Phản bội Xà Ưng Giáo kết quả cuối cùng chính là chết, phụ thân còn tưởng rằng lần này kim bồn rửa tay mời tới ngũ thử liền không có việc gì, bây giờ ngay cả Triển Chiêu đều tới, còn không phải là vẫn bị chết?!”

    La Cường giơ tay lên đập bàn, “Vậy chúng ta không thể báo thù cho phụ thân sao?”

    “Báo thù gì chứ?!” La Bá ngồi vào bên cạnh bàn bắt đầu cột lại bọc quần áo, “Ngươi không nghe nói tới sao, lần trước tiêu cục phản bội Xà Ưng Giáo, trong một đêm cả nhà đều chết hết, hai ta vẫn là nhanh chóng đi thôi, bất kể như thế nào, tránh qua hai ngày này lại nói!”

    “Vậy các muội muội thì sao?” La Cường tựa hồ còn có chút huyết tính, “Chính hai ta là nam nhân, hai ta vừa đi, lưu lại một nhà nữ quyến làm sao bây giờ?”

    “Ngươi có đi hay không?” La Bá thu thập đồ xong, đứng lên. La Cường suy nghĩ một chút, vẫn là đứng lên, đi theo hắn ra cửa.
    Hai người mới vừa đẩy cửa ra đi tới trong sân, chỉ thấy cửa đứng hai người, hai người cả kinh đem bọc quần áo trong tay đều ném xuống đất, trợn to hai mắt, nhìn Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu trước mắt.

    “Hai vị công tử, muốn đi xa à?” Triển Chiêu cười híp mắt hỏi cả hai.

    “Ta... Chúng ta muốn đi thông báo thân thuộc, vội tới chạy tang phụ thân.” La Bá hoảng tay rộn chân mà đem bọc quần áo nhặt lên.

    “A...” Bạch Ngọc Đường cười lạnh một tiếng, “Gọi thân thuộc còn phải đích thân đi? Các ngươi không phải nên đi đến linh đường cha ngươi để tang sao?”

    Hai huynh đệ lúng túng.

    “Thì ra các ngươi là người của Xà Ưng Giáo a.” Triển Chiêu hỏi hai người, “Xem ra cái chết của La Trường Phong cũng có quan hệ với Xà Ưng Giáo đi.”

    La thị huynh đệ sắc mặt khó coi, đang không biết nên nói như thế nào mới tốt, đột nhiên viện ngoài liền truyền đến tiếng gõ cửa rung trời.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, không bao lâu, liền nghe được thanh âm có một lượng lớn người xông vào Trường Phong tiêu cục, còn có tiếng khóc của nữ tử, Quản gia vội vã chạy tới, vừa chạy vừa la, “Thiếu gia, thiếu gia, tới rất nhiều quan binh a.”

    Theo Quản gia tiến vào, còn có rất nhiều cấm quân, trong tay đều cầm đao kiếm, sau khi đi vào tách ra hai bên, từ phía sau đám cấm quân, tiến vào một người áo đen, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vừa nhìn đều biết, chính là thống lĩnh Đăng Kiệt hai ngày trước ở tửu lâu có duyên gặp mặt một lần.

    Đăng Kiệt đi vào nhìn thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, cũng là khẽ giật mình, nhưng hắn cũng không có nói thêm điều gì, chẳng qua là gọi thủ hạ đem La thị hai huynh đệ bắt đi. Sau đó, đối hai người chắp tay, “Hai vị, La thị này hiềm nghi cùng Xà Ưng Giáo cấu kết, ta muốn dẫn về Xu Mật Viện thẩm vấn.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, “Đăng thống lĩnh tới thật là đúng lúc.”

    Đăng Kiệt sửng sốt, nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, cười, “Đúng dịp hình như là hai vị.”

    Triển Chiêu cũng cười một tiếng, “Ngọc đường nói chính là ý này, hai chúng ta dò xét là ngẫu nhiên, mà Đăng thống lĩnh trực tiếp mang theo đại đội nhân mã tới, thì càng đúng dịp.

    Đăng Kiệt nghe xong sắc mặt khẽ biến, nhưng rất nhanh khôi phục bình thường, đối Triển Chiêu nói, “Chúng ta theo dõi La Trường Phong đã lâu, sớm tra ra hắn cùng với Xà Ưng Giáo có liên quan, nhưng là khổ không chứng cớ, hôm nay nghe nói hắn bạo tễ...” [chết bất đắc kỳ tử]

    Nói còn chưa dứt lời, đã nhìn thấy Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu trên mặt lộ ra thần sắc như sáng tỏ, Bạch Ngọc Đường đặt đao trên bả vai, cười, “Chúng ta cũng chưa nói hoài nghi chuyện gì, Đăng thống lĩnh không cần giải thích.”

    Đăng Kiệt trên mặt có chút lúng túng, mới biết được bị Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường dùng mấy câu nói đùa bỡn, hai người này...

    “Đi thôi Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường vỗ Triển Chiêu một tiếng, xoay người đi ra ngoài.

    Triển Chiêu cũng chắp tay đối Đăng Kiệt điểm đầu, “Cáo từ, Đăng thống lĩnh.” Nói xong, đi theo Bạch Ngọc Đường ra cửa.

    Đăng Kiệt thấy hai người đi, khẽ cau mày, hồi lâu mới đối bọn thủ hạ bảo, “Đều mang về!”

    ...

    “Thú vị nha, Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường lắc lư đi theo Triển Chiêu hướng về Khai Phong phủ, bên nói.

    “Thật không nghĩ tới La Trường Phong lại là người của Xà Ưng Giáo.” Triển Chiêu lắc đầu, “Nghe khẩu khí của hai huynh đệ kia, La Trường Phong bị chết là bởi vì phản bội Xà Ưng Giáo.”

    “Tên Đăng Kiệt đó sớm không tới muộn không đến.” Bạch Ngọc Đường nhếch nhếch khóe môi, “Xem ra chuyện không đơn giản.”

    “Ân...” Triển Chiêu gật đầu, hỏi, “Ngươi mới vừa nãy có nghe thấy hai huynh đệ nói, còn một tiêu cục khác, cũng là bởi vì phản bội Xà Ưng Giáo, sau đó cả nhà bị giết không.”

    “Trên giang hồ có tiêu cục như vậy sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Ta làm sao chưa nghe nói qua?”

    “Giới tiêu cục với người giang hồ cũng không phải là trong giang hồ, La Trường Phong cũng là bởi vì nguyên lai là võ lâm nhân sĩ, sau lại đổi mở tiêu cục, trên giang hồ còn có chút bằng hữu, nếu như nguyên bản chính là xuất sinh áp tiêu, rất có thể cùng người giang hồ không có gì lui tới.” Triển Chiêu suy nghĩ một chút, ” Xà Ưng Giáo kia sao thật giống như đặc biệt trúng ý tiêu cục nhỉ?”

    “Miêu nhi, Khai Phong phủ có quyển tông chứ?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Không phải hàng năm địa phương châu huyện có trọng án đại án, cũng sẽ đem ghi chép vụ án đưa đến Khai Phong phủ sao? Chúng ta trở về tra thử chẳng phải sẽ biết rồi.”

    Triển Chiêu híp mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, cười nói, “Bạch huynh, hai chữ ‘ trở về ’, nói rất thuận miệng nha.”

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, có chút lúng túng, Triển Chiêu hài lòng nhìn một con chuột vẻ mặt kinh ngạc, cười hì hì đi về phía trước, Bạch Ngọc Đường đuổi theo, cãi nhau.

    Đêm đó, Công Tôn liền nghe đến thanh âm xì xào xì xạc trong phòng quyển tông, còn tưởng rằng có chuột, xách theo đèn lồng vào cửa nhìn xem, chỉ thấy quyển tông đầy đất, còn có một mèo một chuột cơ hồ bị quyển tông chôn vùi...

    “Triển tiểu miêu, ngươi chưa nói có nhiều như vậy a!” Bạch Ngọc Đường rất bất mãn mà phủi y phục, “Trong sách này có phải có sâu không vậy, bám trên người rồi...”

    Triển Chiêu tân tân khổ khổ từ một đống quyển tông bò ra, “Tất cả quyển tông vụ án các nơi đều ở trong đây, làm sao có thể không nhiều chứ, ngươi cẩn thận một chút a, đừng làm nhăn, tiên sinh phải mắng chửi người đó!”

    Nói, đã nhìn thấy Công Tôn xuất hiện ở cửa.

    Hai người nhìn nhìn Công Tôn, lại nhìn thử quyển tông đầy đất, xấu hổ cười cười, đưa tay chỉ đối phương, “Là chủ ý của hắn.”

    Công Tôn lắc đầu, “Hai người muốn tìm cái gì?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, đem chuyện mới vừa mới nghe được nói một lần.

    Công Tôn có chút bất đắc dĩ đi tới trước một giá sách, bảo, “Án diệt môn không có quá nhiều, đều tập trung ở nơi này, nói xong, từ giá sách tầng hai chọn xuống mấy cuốn, ngoắc ngoác tay với hai người.

    Hai người vội vàng chạy tới, Công Tôn đem quyển tông thả vào trên tay bọn họ nói, “Đây là án diệt môn trong gần hai mươi năm ở các nơi, các ngươi cầm về phòng từ từ xem đi, đừng ở đây mà giằng co, lưu lại một hồi đừng tái phá hủy phòng quyển tông của ta.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ôm quyển tông, có chút xấu hổ mà nói, “Hắc hắc, vậy chúng ta thu thập phòng lại...”

    Công Tôn đối hai người khoát khoát tay, “Đi nhanh đi, liền hai ngươi, càng dọn càng loạn.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, mặt dày bỏ chạy, Công Tôn liếc mắt nhìn hỗn độn đầy phòng, thở dài, đi tới thu thập quyển tông.

    Sau khi trở lại phòng, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu thoát hài ngồi xuống giường, đem hai sấp quyển tông kia đặt trên giường, bắt đầu tinh tế tra tìm.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 14: Đệ thập tứ thoại tra, vị giải chi mê án
    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cẩn thận tinh tế ngồi ở trên giường lật quyển tông, Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn liền cảm thán, “Cần thù hận lớn thế nào mới phải làm đến diệt môn ngoan tuyệt như vậy a... Ngươi xem nơi này.” Nói, chỉ vào một vụ án trong đó cho Triển Chiêu nhìn, “Vụ án này của Thông Châu, một đôi thúc tẩu thông dâm, liền giết người cả hai nhà, ta nói nếu là thật động tâm thì bỏ trốn không phải được rồi sao, sao lại hại người.”

    Triển Chiêu liếc hắn, “Thời đại này, vì mấy văn tiền giết người cũng rất nhiều.”

    “Ân... Miêu nhi, ngươi xem cái này có giống không?” Bạch Ngọc Đường đưa qua một phần quyển tông khác trên tay, “Vạn Thông tiêu cục của Dĩnh Xương phủ.”

    Triển Chiêu nhận lấy nhìn nhìn, “Ân... Một nhà già trẻ hơn hai mươi nhân khẩu, cộng thêm tiểu nhị, toàn bộ chết oan chết uổng, một trận đại hỏa ngay cả phòng ốc đều đốt rụi, ngày thứ hai lúc nha sai đến đó, những thi thể kia đều đã cháy sạch diện mục thay đổi hoàn toàn rồi...”

    “Diệt môn rồi còn muốn đốt thi thể, đại khái chính là vì che giấu dấu hiệu Xà Ưng Giáo đi, còn có nhà này cũng là tiêu cục.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Bất quá người phóng hỏa đã bị bắt được, nói là lưu phỉ trong núi, tổng cộng ba người, đã vấn trảm rồi.”

    “Ba người?” Triển Chiêu cau mày, “Tiêu sư trong tiêu cục coi như không phải người mang tuyệt kỷ, ít nhất mỗi người đều khổng võ hữu lực, đừng nói là hai mươi người, coi như là hai mươi con heo, cũng không phải là ba lưu phỉ có thể dễ dàng giết sạch, còn không có một người nào có thể trốn ra được.”

    Bạch Ngọc Đường híp mắt gật đầu, “Miêu nhi, hảo ví dụ.”

    “Chỗ ta cũng có một vụ.” Triển Chiêu đem phần quyển tông trên tay mình cũng đưa tới, “Cũng là của Dĩnh Xương phủ.”

    “Trùng hợp như thế?” Bạch Ngọc Đường khiêu mi, “Dĩnh Xương phủ này là địa phương nào a, nhiều án diệt môn như vậy.”

    “Ngươi xem.” Triển Chiêu chỉ cho Bạch Ngọc Đường nhìn, “Này không phải tiêu cục, là tiền trang, cũng là bị diệt môn, sau đó bị hỏa thiêu.”

    “Tiền trang... Hắn ở đây viết hung thủ là tiên sinh trướng phòng?” Bạch Ngọc Đường cau mày suy nghĩ một chút, “Tiên sinh trướng phòng?”

    Triển Chiêu gật đầu bảo, “Vụ án này thoáng nhìn qua không vấn đề gì, bất quá nha... Những thi thể đó trước khi bị thiêu chết, đều là bị người ta dùng đao chém chết... Ngươi nghĩ a, một tiên sinh trướng phòng muốn giết người, mua bao độc dược tương đối thực tế đi? Chém chết từng người một, ta không tin.”

    “Có đạo lý!” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Đích xác là khả nghi.”

    “Đều là của Dĩnh Xương phủ?” Triển Chiêu điều chỉnh một góc độ dựa trên giường, “Quan huyện của Dĩnh Xương này là tra án thế nào thế? Nghi điểm rõ ràng như vậy còn kết án!”

    Bạch Ngọc Đường cũng cảm thấy ngồi nhìn quyển tông đĩnh không thoải mái, liền bò qua dựa bên cạnh Triển Chiêu, bảo, “Dĩnh Xương phủ chính tại ngay phụ cận Khai Phong nga, phủ doãn của Dĩnh Xương phủ là kẻ nào? Ta cảm thấy hắn tương đối khả nghi a.”

    “Đây cũng phải, rõ ràng chính là giúp người che giấu án nha, bằng không chính là kẻ ngu ngốc đến cực điểm.” Triển Chiêu ngáp một cái, “Ân, ngày mai cho Bao đại nhân xem thử.”

    “Vụ án này không phải quy cho tên Đăng Kiệt gì đó quản sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Bao đại nhân sẽ quản sao?”

    “Nhiều nghi điểm như vậy, hơn nữa hành động của tên Đăng Kiệt đó là lạ.” Triển Chiêu nói, “Đại nhân nên sẽ quản.”

    “Nga... Đây coi là vượt cấp nga.” Bạch Ngọc Đường cười nói, “Nhất định sẽ đắc tội người của Xu Mật Viện.”

    Triển Chiêu nhìn gương mặt gần trong gang tấc của hắn, cười, “Sợ đắc tội với người khác vậy còn là Bao đại nhân sao.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường tràn đầy tán thưởng chớp chớp mắt, “Có đạo lý.” Nói xong, xoay người nằm xuống, “Mệt mỏi quá a.”

    Triển Chiêu cũng ngáp một cái, “Ngươi nói, La Trường Phong này chết như thế nào đây? Làm sao chớp mắt cái liền trúng độc.”

    “Ân... Còn có quả phụ kia... Ta coi là hiểu.” Bạch Ngọc Đường mơ mơ màng màng bảo, “Nàng cái khác không nói, nhất định biết chuyện trên người La Trường Phong có vết xâm xà ưng đi.”

    “Có người sợ nàng nói ra?” Triển Chiêu dùng chân đem tấm chăn đặt ở cuối giường câu tới, đá văng ra, bắt được, đắp...

    “Miêu nhi, phân ta một chút!” Bạch Ngọc Đường đưa tay giành chăn.

    “Chuột chết, mỗi người một nửa!”

    ...

    Vừa rạng sáng ngày thứ hai, sân phía ngoài truyền đến tiếng kêu của Vương Triều cùng Mã Hán, “Triển đại nhân, đại nhân đang tìm ngươi, dậy chưa?”

    Triển Chiêu mệt nhọc cả đêm mở mắt, vừa nhìn mặt trời ngoài cửa sổ liền cả kinh, dậy trễ, đều do con chuột kia nháo bản thân, tối hôm qua tranh đoạt chăn suốt một đêm!

    Nghĩ tới đây, xoay mặt nhìn bên cạnh, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường không biết lúc nào thì cũng đã tỉnh dậy, cũng đang mở to đôi mắt nhìn hắn, hai người bốn mắt nhìn nhau, đều là sửng sốt.

    Bạch Ngọc Đường trong lòng đột nhiên liền thoáng một cái, Triển Chiêu tóc tán loạn, mơ hồ hiếm có.

    Triển Chiêu trong lòng cũng là thoáng một cái, Bạch Ngọc Đường hai mắt còn có chút sương mù, bộ mặt lười nhác.

    Nhìn lần nữa, hai người đều là quần áo hơi mở, bả vai chạm bả vai... Đang đắp cùng một tấm chăn.

    Đang nhìn nhau, liền nghe Mã Hán ngoài hỏi, “Triển đại nhân?”

    “A... Tới!” Triển Chiêu chợt liền bắn ra, Bạch Ngọc Đường cũng vội vàng bò dậy, Triển Chiêu bảo, “Ngươi ngủ thêm một hồi nữa hãy đi...”

    “Nga.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, lại lắc đầu “Không ngủ...”

    Hai người lúng túng đến không biết nên đặt mắt chỗ nào mới phải, thỉnh thoảng chạm phải, càng thêm không được tự nhiên.

    “Khụ khụ, ta đi nói với Bao đại nhân một chút về hai vụ án kia.” Triển Chiêu hoảng tay rộn chân mà mặc quần áo vào, liền muốn chạy ra ngoài.

    “Miêu nhi! Quyển tông.” Bạch Ngọc Đường từ phía dưới gối rút ra hai phần quyển tông tối hôm qua hai người tìm ra đưa cho Triển Chiêu.

    “Nga, đúng vậy!” Triển Chiêu đưa tay tiếp quyển tông, quyển tông chưa bắt được, trùng hợp không khéo bắt được tay của Bạch Ngọc Đường.

    “Ba...” Quyển tông rơi xuống đất, hai người tựa như bị phỏng mà thu hồi tay.

    “Ta đi.” Triển Chiêu vội vàng nhặt quyển tông lên, thắt lại đai lưng.

    “Nga, ngươi đi thong thả.” Bạch Ngọc Đường cũng mặc quần áo.”Ta cũng không kém bao nhiêu...”

    Nói xong, hai người lại cứng ngắc nhìn nhau một lát, cúi đầu tiếp tục mặc quần áo, Triển Chiêu mặc xong lại cỡi ra... Áo ngoài mặc ngược rồi.

    Mã Hán cùng Vương Triều chờ ở cửa hai mặt nhìn nhau, đang nghĩ thế nào Triển Chiêu hôm nay thức dậy trễ như vậy nhỉ, chỉ thấy đại môn đột nhiên “kẽo kẹt” một tiếng mở ra, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cùng nhau vọt ra, chạy đến bên giếng nước trong viện, sau khi đánh một trận nước giếng lên, vốc nước giếng lạnh như băng liền bắt đầu bát lên mặt.Mã Hán nhìn nhìn Vương Triều, khiêu khiêu mi — đây tình huống nào a?

    Vương Triều nhìn nhìn Mã Hán, cũng khiêu khiêu mi — còn có thể tình huống nào, không phải lần nào cũng như vậy sao?

    Mã Hán híp mắt, lắc đầu — không đúng, hôm nay giống như có chút không giống với.

    Vương Triều híp mắt, cũng lắc đầu — ngươi bớt can thiệp vào à.

    Hai người dùng nước giếng lạnh như băng rửa mặt xong rồi, cảm thấy thần thanh khí sảng, gương mặt vốn nóng bừng cũng không nóng, liền quay đầu lại, chỉ thấy Vương Triều Mã Hán hai người đang mặt tràn đầy nghi ngờ nhìn bọn họ, trong nháy mắt lại có chút lúng túng.

    “Ách... Đại nhân, Bao đại nhân tìm ngươi.” Lời của Vương Triều phá vỡ cục diện lúng túng.

    “Nga... Hảo a, ta đi gặp Bao đại nhân.” Triển Chiêu xoay người.

    “Ách... Ta cũng cần phải trở về.” Bạch Ngọc Đường nói xong cũng xoay người, rất nhanh, hai người một lao ra cửa viện, một nhảy ra khỏi tường viện.

    Mã Hán cùng Vương Triều nhìn nhau, hai người này hoảng cái gì vậy?

    ...

    Triển Chiêu bối rối chạy ra khỏi biệt viện của chính mình xông về thư phòng của Bao Chửng, vào bên trong, chỉ thấy Công Tôn Sách cũng đang ở đây, đang bưng cái cốc uống trà.

    “Đại nhân, tiên sinh, sớm.” Sau khi Triển Chiêu vào cửa, trước cùng hai người chào hỏi.

    Bao Chửng và Công Tôn nhìn nhau, chỉ thấy Công Tôn cười híp mắt nói, “Còn sớm đâu, đều buổi trưa rồi.”

    “A, buổi trưa à...” Triển Chiêu không nghĩ tới đã trễ thế này, thấy Công Tôn cười hì hì mà nhìn mình, đã đến bên cạnh, tìm cái ghế ngồi xuống, vẻ mặt không được tự nhiên.

    “A... Triển hộ vệ tối hôm qua cùng Bạch thiếu hiệp tra xét quyển tông, có kết quả gì không?” Bao Chửng hỏi.

    “Có.” Triển Chiêu đứng lên, đưa hai phần quyển tông qua, bảo, “Đại nhân, này hai phần vụ án, xem ra có nghi điểm.”

    “Nga?” Bao Chửng nhận lấy lật xem một lát, nhíu mi, đưa Công Tôn, “Công Tôn tiên sinh, ngươi xem thử đi.”

    Công Tôn nhận tới trong tay nhìn nhìn, lắc đầu bảo, “Hai vụ án này rõ ràng có vấn đề.”

    ” Phủ Doãn của Dĩnh Xương phủ, hình như tên Châu Lam, còn rất trẻ tuổi, xuất thân tiến sĩ, là Bảng nhãn kỳ thi mùa xuân năm đó.”

    “Tiền tam giáp của kỳ thi mùa xuân?” Công Tôn có chút giật mình, “Vậy đại nhân chẳng phải là ân sư chấm bài thi của hắn sao?”

    “Không tồi.” Bao Chửng gật đầu, “Đại khái là chuyện của ba năm trước đây, lúc ấy đánh một trận Lạc Hà thủy còn chưa kết thúc, tình thế cũng rất nguy cấp, văn chương hắn viết mấy điểm đề nghị đối Hạ, rất biết nhìn xa, văn chương ào ạt, ưu quốc ưu dân... Cho nên ta ấn tượng khắc sâu, người này là một nhân tài, không nên làm ra loại chuyện hồ đồ này.”

    “Vậy là hồi sự thế nào?” Triển Chiêu càng thêm không hiểu, “Hơn nữa còn là hai vụ thảm án diệt môn, không thể nào là nhất thời sơ sót tạo thành.”

    “Ân...” Bao Chửng khe khẽ thở dài, “Ta không muốn nhìn đến nhất, chính là nhân tài rõ ràng có tiền đồ thật tốt, đi lệch đường.”

    “Đại nhân, vậy chúng ta có quản vụ án này không?” Công Tôn hỏi Bao Chửng.

    “Ách... Tiên sinh nhưng có đề nghị hay nào chăng?” Bao Chửng hỏi.

    “Liễu đại nhân của Xu Mật Viện cùng đại nhân giao tình không tệ, hơn nữa vụ án của Vương thị, đúng lúc lại va chạm với vụ án của La Trường Phong... Có thể đồng thời xử lý án lần này không?”

    “Đúng vậy.” Triển Chiêu cảm thấy đề nghị rất hay, liền nói, “Chúng ta không phải tra vụ án của Xà Ưng Giáo, mà là tra vụ án của Vương quả phụ, mượn người hắn bắt được hỏi thử, này không có gì đáng trách đi?”

    Bao Chửng gật đầu bảo, “Cái này dễ làm.” Nói, đề bút viết một phong thư, gọi Mã Hán đi vào, bảo, “Đem thư này đưa đi Xu Mật Viện, giao cho Liễu đại nhân, hãy nói chúng ta muốn cùng người nhà của La Trường Phong nói chuyện một chút, hỏi vài câu về đầu mối vụ án Vương quả phụ bị hại.”

    Mã Hán nhận thư liền đi, Bao Chửng trầm ngâm một hồi lâu, hỏi Triển Chiêu, “Pho thiên thủ tà phật Triển hộ vệ và Bạch thiếu hiệp ở Bạch Y Quan nhìn thấy hôm đó cùng ngọc thủ hôm giáo chúng Xà Ưng bị giết trong rừng, nhặt được rất giống, đúng không?”

    “Giống nhau!” Triển Chiêu gật đầu, “Ta cùng Ngọc Đường ngày đó cố ý nhìn kỹ, giống nhau như đúc.”

    “Nói cách khác, Xà Ưng Giáo và chuyện Bạch Y giáo bắt người, cũng có chút quan hệ.” Bao Chửng suy nghĩ một chút, đứng lên, nói với nha dịch ngoài cửa, “Chuẩn bị kiệu cho ta, ta vào hoàng cung một chuyến.”

    “Đại nhân, ngươi phải xử lý chuyện Bạch Y giáo à?” Triển Chiêu tinh thần tỉnh táo.

    “Hoàng thượng đối chuyện Xà Ưng Giáo vốn rất coi trọng, hôm nay lại thêm cái Bạch Y giáo cùng Hồng Y giáo, có quan hệ hay không tạm thời bất luận, chỉ hai sự kiện thờ phụng tà phật và cưỡng bách dân chúng vô tội vào giáo, thì không thể tha cho, ta đi cùng Hoàng thượng đòi hai đội cấm quân, để cho bọn họ mang người đi tóm đám Bạch Y giáo, cứu những đứa bé lưu lạc kia ra trước hãy nói!”

    Triển Chiêu và Công Tôn nhìn nhau, đều lộ vẻ vui mừng.

    Chờ Bao Chửng đi rồi, Triển Chiêu và Công Tôn cùng ăn cơm xong, trở về biệt viện của mình. Chăn còn loạn thành đống, Triển Chiêu đi tới bên giường gấp chăn, chỉ thấy trên sàng đan có một khối ngọc bội bạch ngọc. Triển Chiêu nhặt ngọc bội lên nhìn nhìn, chỉ thấy ngọc bội kia vô cùng tinh tế, ở giữa là con chuột nhỏ tinh tế, bên cạnh một vòng hoa văn phù dung, trên góc trái có một chữ “Đường”. Triển Chiêu cười cười, đem ngọc bội cất vào trong ngực.

    Ở trong sân vòng vo, chừng vô sự, liền mang theo Vương Triều Mã Hán đi tuần nhai. Quẹo trái quẹo phải, chẳng biết tại sao liền chuyển đến phụ cận Nhất Phẩm Lâu, Triển Chiêu quẹo qua góc đường liền nhìn lên trên lầu, thấy cửa sổ nhã gian đang đóng, có chút thất vọng, nghĩ nghĩ cũng phải, Bạch Ngọc Đường đại khái đã trở về bạch nhàn trang đi. Đang định mang theo Vương Triều Mã Hán đi nơi khác, đột nhiên cũng cảm giác một trận tiếng gió, có thứ gì đang mang theo gió hướng bản thân bay tới, Triển Chiêu nghe thanh biện vị, lui về phía sau một bước, ngửa mặt, chỉ thấy một thứ đen thùi bay tới trước mắt, giơ tay lên tiếp lấy, cầm chắc rồi, chỉ thấy là một vò lê hoa bạch nặng trình trịch.

    Triển Chiêu vui mừng, xoay mặt, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đang tựa vào một cây đại thụ trước cửa của một quán rượu trước đó không xa, mỉm cười nhìn hắn. Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường cũng là vui mừng, nhưng ngay sau đó lại chú ý tới mấy phần trêu chọc trong mắt Bạch Ngọc, có chút không hiểu. Hắn là không biết, bản thân ngửa mặt ngắm nhã gian Nhất Phẩm Lâu khi nãy, mất mác lúc tìm không được Bạch Ngọc Đường, cùng vui mừng khi nhận được lê hoa bạch, cũng để cho Bạch Ngọc Đường nhìn thấy từ đầu đến cuối.

    Bạch Ngọc Đường vác đao đi tới, trong tay dắt con yêu mã bạch sắc, cười nói, “Con mèo ngươi đây cũng là mệnh lao lực, vừa qua khỏi buổi trưa liền ra ngoài tuần nhai a, ăn cơm chưa?”

    “Ăn rồi.” Triển Chiêu trả lời, lúc đang nói chuyện, liền nghe nơi xa một trận loạn, mọi người quay đầu lại, chỉ thấy một đại đội cấm quân đang cầm lấy binh khí nhanh chóng vượt quá, cầm đầu chính là thống lĩnh cấm binh Vương Mực.

    “Đây là tại sao?” Bạch Ngọc Đường không hiểu hỏi.

    “Mới vừa nãy Bao đại nhân tiến cung, chính là đi đem binh bắt lấy đám Bạch Y giáo.” Triển Chiêu đạo.

    “Kia hóa ra hảo a.” Bạch Ngọc Đường xoay người lên ngựa, nói với Triển Chiêu, “Đi Miêu nhi, xem náo nhiệt nào!”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, cũng đi theo lên ngựa, ngồi ở phía sau Bạch Ngọc Đường, nói với Vương Triều và Mã Hán, “Hai ngươi tiếp tục tuần nhai, chúng ta đi xem một chút.”

    Tiếng nói vừa dứt, Bạch Ngọc Đường đã giật dây cương, bạch mã dạt ra bốn vó, đuổi theo đám cấm quân kia. Triển Chiêu ở ngồi phía sau, một tay cầm vò rượu, một tay đặt bên eo Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy trước mắt là mái tóc dài đen nhánh của Bạch Ngọc Đường, theo gió bay bay...
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 15: Đệ thập ngũ thoại loạn, kinh mã và tà phật
    Hai người giục ngựa đuổi theo hướng cửa thành Bắc, bởi vì quân binh đi ở phía trước, cho nên rất nhiều dân chúng đều nhường đường, dĩ nhiên còn có rất nhiều người đi đường tò mò cũng đi theo xem náo nhiệt.

    Tay Triển Chiêu ôm eo Bạch Ngọc Đường vỗ vỗ hắn, “Uy, chậm một chút, đừng để người khác bị thương.”

    “Yên tâm.” Bạch Ngọc Đường cười, “Hồi Phong còn chưa chạy hết sức mà.”

    Triển Chiêu khiêu mi, “Ngựa này là ngươi có được năm trước đi, tại sao đặt tên là Hồi Phong?”

    Bạch Ngọc Đường cười, “Lần đầu tiên ta nhìn thấy nó, là ở Mạc Bắc, khi đó ta từ chỗ những tay buôn ngựa của Mạc Bắc nghe nói, đại mạc có một con ngựa trắng, giống như con thần câu [ngựa khỏe] Bạch Long của Tử Long năm đó chuyển thế vậy, chẳng qua là vô cùng hoang dã, bọn họ hao tốn mấy tháng cũng không bắt được.”

    “Sau đó ngươi liền một mình chạy ra đại mạc đi bắt à?” Triển Chiêu khiêu mi, “Ngươi thật được a, đại mạc mù mịt, làm sao liền gọi ngươi tìm được nó thế.”

    Bạch Ngọc Đường cười, “Ta lúc ấy chỉ là muốn tìm một con thần câu chạy nhanh cỡ con Yến Sơn Nguyệt kia của ngươi, như vậy tối thiểu cũng khỏi phải lần nào cũng đều theo không kịp con ngựa điên kia của ngươi thôi.”

    Triển Chiêu trợn mắt nhìn hắn một cái, “Nói cái gì đó, Tiểu Nguyệt điên chỗ nào chứ.”

    Bạch Ngọc Đường khóe miệng giật giật, “Ngươi đừng gọi con ngựa điên kia là Tiểu Nguyệt được không, nghe được ta hàn.”

    Triển Chiêu bị hắn trêu chọc vui vẻ, “Tiểu Nguyệt là con ngựa mẹ!”

    “Ai, vừa lúc!” Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nói, “Hồi Phong nhà ta là công, Miêu nhi, hai ta phối giống đi!”

    Triển Chiêu thiếu chút nữa dùng cái vò rượu đập hắn, “Đồ chuột chết, ai phối giống với ngươi!”

    Bạch Ngọc Đường cũng kịp phản ứng mình nói nhầm, liền nói, “Không có nói hai ta, nói ngựa của chúng ta, hai ta đều là công...”

    Nói còn chưa dứt lời liền bị Triển Chiêu giật tóc, “Nói chuyện nghiêm túc, tại sao gọi Hồi Phong!”

    “Nga...” Bạch Ngọc Đường bảo, “Ta ngày đó vào đại mạc, vận khí không tốt gặp phải bão tuyết, chớp mắt một cái liền tuyết bay đầy trời, ngay cả con đường phía trước đều thấy không rõ nữa, gió cũng lớn, lão tử lại mặc một thân bạch y, tâm nói nếu như bị tuyết phủ lên chắc người khác tìm không ra ta nha.”

    Triển Chiêu hướng về phía hắn cười, “Không biết là ngươi khùng hay là ngựa khùng, thế nhưng đương mùa đông một mình chạy vào đại mạc.”

    “Sau đó a, ta liền nghe trong tiếng gió có tiếng ngựa hí.” Bạch Ngọc Đường cười cười, “Giương mắt vừa nhìn, chỉ thấy một con ngựa trắng đang vẩy tuyết vui vẻ trong bão tuyết. Lúc ấy ta vừa nhìn thấy, trong đầu liền đi ra một câu ‘ loạn tuyết vũ hồi phong ’, cho nên liền kêu Hồi Phong.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, “Tên rất hay.”

    “Có văn hoa đi.” Bạch Ngọc Đường thần khí hề hề bảo, “Tiểu tử này nhưng lại quá hoang dã, lúc ta lật vai nó bắt được bờm nó, nó còn kém lăn lộn ra đất, giằng co ba ngày ba đêm mới đàng hoàng lại, bất quá trừ ta, ai cũng không cho cưỡi, ngươi hôm nay là dính biên.”

    Triển Chiêu gật đầu, “Ngươi chừng nào thì cho ta cưỡi thử, nếu là tốt, thật phối giống với Tiểu Nguyệt, sinh con tiểu mã câu nhi.”

    “Ta xem được.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Sinh ra liền gọi Bạch Triển Đường.” [bái zhǎn táng]

    “Tại sao phải họ Bạch?!” Triển Chiêu trợn mắt, “Gọi Triển Bạch Đường.” [zhǎn bái táng]

    Bạch Ngọc Đường hướng lên trời liếc mắt, “Trám bạch đường [zhàn báitáng – chấm đường trắng]... Miêu nhi, sắp tới đoan ngọ rồi muốn ăn bánh chưng sao.”

    “Bạch Triển Đường nghe cứ như bạch trảm kê vậy [báizhǎnjī – tên một món ăn].” Triển Chiêu cãi lại, “Còn không dễ nghe bằng Triển Bạch Đường, nếu không cứ gọi bánh chưng?”

    Bạch Ngọc Đường không chịu nổi, “Ta nói ngươi cứ không thể lấy cái tên oai một chút sao, kêu ta nói, con Yến Sơn Nguyệt kia của ngươi uy vũ tinh thần như vậy, nên gọi Ô Chuy!”

    “Ta tìm được nó ở Yến Sơn, ngày đó nó liền đứng ở dưới ánh trăng sáng nhìn ta, người ta còn là con ngựa mẹ, không gọi Yến Sơn Nguyệt kêu tên gì, Ô Chuy... Ngươi không nói thẳng gọi Trương Phi?!”

    “Mèo chết.” Bạch Ngọc Đường hận tốn hơi thừa lời, “Một ngày nào đó nhổ sạch răng ngươi!”

    Triển Chiêu nghe cũng đĩnh không phục, muốn nhổ răng ta nha?! Nghĩ tới đây, liền đưa ra một ngón tay, chọt eo Bạch Ngọc Đường một chút.

    Bạch Ngọc Đường không chút phòng bị, bị chọt cả kinh kéo dây cương ngựa, Hồi Phong đang chạy vui vẻ, chợt cảm giác Bạch Ngọc Đường kéo dây cương còn tưởng rằng muốn nó nhanh chóng dừng lại. Thần câu chính là thần câu, chân sau cầm thung đứng lại, vó trước nhấc tới đứng lên, một tiếng hí dài...

    Triển Chiêu đang ngồi phía sau Bạch Ngọc Đường, thấy chơi quá mức rồi cũng đừng để té xuống ngựa, sau này nếu là truyền đi nói Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu cỡi ngựa cũng có thể té xuống, kia quá khiến người chê cười, anh danh cả đời không thể không bị hủy. Nghĩ tới đây, Triển Chiêu vội vàng liều mạng ôm lấy eo Bạch Ngọc Đường, hai chân ôm chặt bụng ngựa, Bạch Ngọc Đường cũng hoãn lực, vội vàng giật dây cương... Hồi Phong vòng vo ở tại chỗ mấy vòng, cuối cùng là ngừng lại.

    Chờ ngựa ngừng, hai người mới đều thở phào nhẹ nhỏm, Bạch Ngọc Đường lườm Triển Chiêu một cái, giơ tay lên không đòi điểm lại, Triển Chiêu kinh hãi, hai người ở trên ngựa liền đối chiêu, Hồi Phong bên dưới gấp đến độ đánh hoảng, bất mãn không ngừng hí lên, tượng như muốn cho hai người ‘đi xuống hẳn đánh’.

    Đang nháo, đột nhiên liền nghe đến phía trước một trận đại loạn.

    Hai người nhìn nhau một cái, dừng tay lại, đều đi phía trước nhìn thử, liền thấy phía trước chính là sườn núi của Bạch Y Quan rồi, vốn là vây quanh không ít người, đột nhiên liền rối rít chạy ngược, vừa chạy vừa hô cái gì đó.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường định thần nhìn lại, cũng sợ hết hồn, chỉ thấy cấm binh đi bắt bạch y giáo bị xung loạn, có một đám ngựa tựa như phát điên lao ra từ Bạch Y Quan, chạy về phía thành Tây.

    “Bắt giữ người của Bạch Y giáo!” Có đám quan binh la, thống lĩnh Vương Mực có vẻ không ổn, còn lại là la, “Mau ngăn cản đám ngựa kia, đừng để giẫm đả thương dân chúng!”

    Nhưng đám ngựa chạy giữa nơi náo nhiệt làm gì không đả thương người, trong nháy mắt người bị đụng thương rất nhiều người, còn kéo lật cả gian hàng nhỏ hai bên đường.

    “Miêu nhi, cưỡi trên lưng ngựa sao giống như không phải là người a?!” Bạch Ngọc Đường bộ mặt không hiểu, “Giống như mang hàng hóa.”
    “Là thiếu niên bị trói!” Triển Chiêu tung người nhảy lên nóc phòng nhìn thử, “Bạch huynh, dẫn đám ngựa tới phía tây bắc đi, nơi đó ít người!”

    “Còn ngươi?!” Bạch Ngọc Đường ngửa mặt nhìn Triển Chiêu đi xa.

    “Ta đi cứu người!” Triển Chiêu nói xong cũng chạy mất dạng.

    Bạch Ngọc Đường chau mày, nhấc chân gõ Hồi Phong, “Đi!”

    Hồi Phong mặc dù là bị Bạch Ngọc Đường thuần phục, nhưng tính tình vô cùng hoang dã, vừa thấy chủ nhân gọi nó chạy mau, lập tức liền phát điên, chạy như bay về phía trước. Bạch Ngọc Đường đến trước Bạch Y Quan, bảo với Vương Mực vẫn còn điều khiển quan binh sơ tán dân chúng, “Gọi người dọn con đường phía tây bắc, kéo ba đạo dây cản ngựa!”

    “Hảo!” Vương Mực xa xa chỉ thấy Triển Chiêu tung người từ trên nóc phòng nhảy xuống, phi thân từ một lưng ngựa nhảy đến một lưng ngựa khác, mang xuống hai thiếu niên bị trói như cái bánh chưng, xoay tay lại liền ném cho quan binh đuổi theo, “Tiếp lấy!”

    Bọn quan binh đều vội vàng chạy đi đón người, có một kẻ còn nhận được một vò rượu, đang buồn bực, liền nghe Triển Chiêu bảo, “Cầm giúp cái này, bể cũng không tha cho ngươi!” Vội vàng ôm chặt.

    Đám mã kia vẫn còn chạy về phía trước, mắt thấy phía trước có cái ngã tư đường, nếu là đi tây bắc, đã có mấy tướng sĩ khinh công tốt mang theo dây chặn ngựa đi vòng qua phía trước, mà mặt tây nam cùng đi thẳng phía trước đều là nơi dân chúng tụ tập, nhất định phải tạo thành thương vong lớn.

    Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường phía sau lập tức tới đây, liền nói, “Ngọc Đường! Làm cho những con ngựa kia chạy hướng tây bắc!”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, giơ tay lên vỗ một cái trên đầu Hồi Phong, một ngón tay chỉ phía tây bắc, sau đó, bản thân tung người lên, mấy cái tung nhảy vọt tới phía trước đám ngựa điên. Lúc này, Triển Chiêu đã mang mấy bạch y thiếu niên cuối cùng đi, Bạch Ngọc Đường rơi xuống phía trước con ngựa chạy đầu chừng mười bước.

    Thấy con ngựa kia hào hứng chạy tới phía mình, nghiêng khai một cước, giơ tay lên vận ba phần nội lực, kéo ra tư thái cười nói, “Mã là hảo mã, chẳng qua là súc sinh nếu như đả thương người, nên đánh!” Nói xong, hướng về phía cổ con ngựa chạy đến trước mặt mình nặng nề giáng một quyền.

    Triển Chiêu rơi xuống trên nóc phòng, liền nghe “Oanh” một tiếng, tiếng trật khớp rõ ràng đều truyền tới, Triển Chiêu cau mày thay con ngựa kia cảm thấy đau, một quyền này còn không đánh cho tàn phế a...

    Con ngựa kia là ngựa đầu đàn, một loại cả bầy ngựa đều là chạy theo chân ngựa đầu đàn, bị một quyền này của Bạch Ngọc Đường, đầu mã kia trong nháy mắt bị đánh cho mông lung, cổ ngắt một cái, vó trước mềm nhũn, “Cô đông” một tiếng liền nằm ở trước mặt Bạch Ngọc Đường.

    Mà đồng thời, Hồi Phong đã nhanh chóng chạy vội đi lên, thay thế vị trí đầu mã kia, hí dài một tiếng, vòng vo xoay chuyển, hướng phía tây bắc chạy đi. Bầy mã lập tức từ bên cạnh Bạch Ngọc Đường chạy như bay mà qua, đi theo Hồi Phong về hướng tây bắc.

    Triển Chiêu liền thấy phía trước mấy đường dây cản ngựa, lập tức tới hăng hái, mấy cú tung nhảy đuổi theo phía trước, từ nóc phòng nhảy xuống, rơi xuống trên lưng Hồi Phong, ở trước đạo dây cản ngựa thứ nhất, kéo dây cương Hồi Phong nâng lên, Hồi Phong lập tức nhảy, phóng qua đạo dây cản ngựa thứ nhất, mấy con ngựa phía sau chưa kịp phản ứng, cũng bị dây cản ngựa làm trật chân té. Bạch Ngọc Đường ở phía sau thấy vậy thẳng lắc đầu, chỉ thấy Triển Chiêu cỡi Hồi Phong thuận lợi phóng qua hai đạo dây cản ngựa khác, kéo dây cương... Hồi Phong dựng lên cao, hí trứ trực đánh vang, bộ dáng kia giống như là chơi được sảng khoái, nhìn lại phía sau, những con ngựa kia đều đã ngừng, đàng hoàng đứng thở.

    Triển Chiêu lôi kéo dây cương Hồi Phong, mang ngựa chuyển, xoay người trở về, lúc này tất cả quan binh cũng đã đuổi tới.

    “Triển đại nhân!” Vị quan binh giữ vò rượu vội vàng trả rượu lại cho Triển Chiêu, Triển Chiêu đưa tay tiếp được, nói cám ơn, quan binh liền bắt đầu bắt người.

    Triển Chiêu giương mắt nhìn một đầu phố, phát hiện Bạch Ngọc Đường không theo tới, liền nghĩ hắn hẳn là đi Bạch Y giáo rồi, vỗ Hồi Phong, chạy về.

    Đến cửa Bạch Y Quan, Triển Chiêu quả nhiên nhìn thấy Bạch Ngọc Đường ở đứng trên tường viện.

    “Thế nào?!” Nhảy lên tường viện, Triển Chiêu đứng bên cạnh Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường giơ một ngón tay lên chỉ đại điện phía trước, chỉ thấy có mười mấy quan binh cường tráng, đang lôi kia pho thiên thủ tà phật khổng lồ ra ngoài.

    “Triển đại nhân, Bạch đại hiệp!” Phía dưới tường viện, Vương Mực bước tới đối hai người chắp tay, bảo, “Đa tạ hai vị tương trợ, hôm nay nếu như không có hai vị, ta không phải là ăn kiện cáo không thể a.”

    “Vương thống lĩnh không cần phải khách khí.” Triển Chiêu nhảy xuống tường viện, hỏi, “Bắt được Bạch Y giáo chủ chưa?”

    Vương Mực lắc đầu, “Để cho hắn chạy, bất quá giáo chúng bị bắt đều cứu ra rồi, còn có một vài kẻ phản kháng và muốn phóng hỏa, tất cả cũng bị bắt lại.”

    Triển Chiêu gật đầu, hỏi, “Vậy pho tà phật này tại sao lại đẩy ra ngoài?”

    “Đều mang đến Khai Phong phủ cho các ngươi, nơi này phải niêm phong.” Vương Mực tiếu a a bảo.

    “A?” Triển Chiêu cả kinh, “Đừng a, để chỗ nào giờ nha!”

    “Vậy làm sao bây giờ?” Vương Mực hỏi.

    “Liền đẩy ra ngoài thả vào trong sân đi, ta hảo hảo nhìn thử, lại phái những người này thủ ở đây, món đồ lớn như vậy, muốn lén mang đi cũng không quá có thể, cũng không biết bọn họ là làm sao làm đưa vào...” Triển Chiêu có chút buồn bực.

    “Miêu nhi!” Bạch Ngọc Đường còn đứng ở phía trên tường viện, chỉ vào phía sau tượng phật bảo, “Phía sau là khối bạch ngọc thạch hoàn chỉnh, giống như là vẫn chưa khắc xong nha.”

    “Điêu khắc ở tại đây?” Triển Chiêu hơi giật mình, đi tới nhìn nhìn, quả nhiên còn có dấu điêu tạc rõ ràng.

    “Thống lĩnh, ở hậu viện tìm được rất nhiều phế liệu và công cụ tạc khắc.” Có một tên lính đi lên bẩm báo.

    Vương Mực gật đầu, hỏi Triển Chiêu, “Triển đại nhân, xử lý như thế nào?”

    “Ân, tất cả người bị thương đều chữa trị thích đáng, sau đó cùng đưa đến Khai Phong phủ đi, chờ đợi quyết định của đại nhân.”

    “Hảo!” Vương Mực phân phó binh lính lo việc.

    Bạch Ngọc Đường nhảy xuống tường viện, đi tới bên cạnh Triển Chiêu, nói, “Miêu nhi, ngươi đoán tà phật này là dựa theo cái gì tạc khắc?”

    Triển Chiêu xoay mặt nhìn hắn, hai người nhìn nhau cười một tiếng — nghĩ đến cùng chỗ rồi!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 16: Đệ thập lục thoại Kế, dây dài câu cá lớn
    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hai người đã tra xét từng gian phòng của Bạch Y Quan, tìm tất cả những đầu mối có thể lưu lại, cơ hồ là ngay cả một chút xíu dấu vết đều không buông tha, chờ lúc tra xét xong toàn bộ, mặt trời cũng đã nghiêng về phía tây rồi.

    Hai người lấy được kết luận rất đơn giản, Bạch Y Giáo này ở Khai Phong đại khái chỉ dừng được mấy tháng, mà không bàn về tượng phật cũng tốt, phòng xá cũng tốt, chỉ là mới vừa xây lại xong hoặc nói là đang xây lại, ngoài ra, giáo chủ Diệp Nhất Bạch kia của Bạch Y Giáo công phu không kém, Bạch Y Quan coi trọng việc kiến tạo đại điện hơn, tựa như là muốn kiến tạo nơi cúng bái khác.

    Hai người ra khỏi Bạch Y Quan, Bạch Ngọc Đường thấy mặt trời đã nghiêng về phía tây, liền nói, “Miêu nhi, ngươi trở về Khai Phong đúng không?”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, “Ta muốn đem đầu mối nói cho đại nhân, hắn hảo thẩm án.”

    Bạch Ngọc Đường cười nói, “Hai ngày trước trời mưa, ngọn núi phía sau Bạch Nhàn Trang xuất ra một thác nước nhỏ, cảnh trí cũng không tệ lắm... Ta dựng một tiểu trúc lâu ở đó, buổi tối ngươi có rảnh thì tới tìm ta uống rượu.”

    Triển Chiêu nhìn nhìn vò lê hoa bạch đang ôm trong ngực, cười, “Ta tối nay đi, ngươi chờ ta.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, nhấc đao lên, giơ tay dắt lấy Hồi Phong chờ ở ven đường, cùng Triển Chiêu khoát tay áo, thong thả ung dung rời đi. Hồi Phong hất hất bờm, quay đầu lại nhìn Triển Chiêu một cái, vẩy vẩy cái đuôi đánh tiếng vang tị... Tựa hồ là cũng đang cùng Triển Chiêu cáo biệt.

    Triển Chiêu khoát tay với bọn họ, ôm vò rượu trở về Khai Phong phủ.

    “Ngươi là nói, ngọc điêu Thiên Thủ Tà Phật kia, là dựa theo hình dáng pho tiểu ngọc phật trước đó mà điêu khắc?” Bao Chửng hỏi Triển Chiêu.

    Triển Chiêu gật đầu, “Mà pho ngọc phật kia lại ngoài ý muốn rớt một cánh tay trong trận tranh đấu, trong trận tranh đấu này còn chết mấy người của Xà Ưng Giáo.”

    Bao Chửng trầm mặc một hồi, bảo, “Ta mới vừa rồi cũng đại khái hỏi một chút những người lưu lạc vô tội bị bắt vào Bạch Y Giáo, bọn họ ở trong Bạch Y Giáo chịu không ít khổ, nhưng đối với mục đích sở tác sở vi của Bạch Y Giáo cũng là không biết gì cả. Mà những giáo chúng Bạch Y Giáo lọt lưới, cũng phần lớn địa vị thấp kém... Không có kẻ nào biết đầu mối.”

    Triển Chiêu nghĩ nghĩ, bảo, “Đại nhân... Diệp Nhất Bạch kia cùng nồng cốt Bạch Y Giáo sở dĩ có thể chạy thoát, là bởi vì đám kinh mã kia đem ta cùng Ngọc Đường dẫn rời đi, nếu không lấy công phu của hai chúng ta, tuyệt đối có thể bắt được người.”

    Bao Chửng nghe xong khẽ cau mày, “Ý của Triển hộ vệ là... Diệp Nhất Bạch phải có được tin tức chúng ta muốn đi lùng bắt Bạch Y Quan trước?”

    “Hắn tuyệt đối là lấy được tin tức trước, nếu không chuẩn bị nhiều ngựa như vậy, trói lên nhiều người như vậy... Đây không phải là trong chốc lát có thể làm xong.” Triển Chiêu cười cười.

    Bao Chửng nhàn nhạt thở dài, bảo, “Lúc ta đi thỉnh chỉ cùng Hoàng thượng, chung quanh cũng không có những người khác... Nói cách khác, bên trong cấm binh có gian tế.”

    Triển Chiêu nhún nhún vai, cười nói, “Không phải không thể.”

    Công Tôn ở một bên thấy trong nụ cười của Triển Chiêu hàm chứa chút thâm ý, liền hỏi, “Triển hộ vệ, có phải có kế hoạch gì rồi chăng?”

    Triển Chiêu híp mắt cười cười, bảo, “Ân... Là có một.”

    ...

    Sau khi đem đầu mối đều nói cho Bao Chửng, Triển Chiêu ra khỏi thư phòng, lúc này trời đã tối đen, Triển Chiêu ôm vò rượu rời khỏi phủ nha, đi về hướng Bạch Nhàn Trang.

    Ngay đêm đó, bên trong đại lao Khai Phong phủ có một nhóm người mặc y phục dạ hành lẻn vào, bọn họ cầm đao trên tay, vô thanh vô tức chạy vào trong đại lao. Chỉ thấy mấy bạch y nhân ngồi ở phòng giam tận cùng bên trong, đều dựa vào tường, bộ dáng giống như là đã ngủ thiếp đi. Mấy người áo đen nhìn nhau, bước nhanh tới. Ngục tốt đang nằm gục trên bàn ngáy khò khò, hai người áo đen cẩn thận điểm huyệt đạo hai ngục tốt, bắt chùm chìa khóa trên tường, bước nhanh đi tới tận cùng bên trong, mở cánh cửa tù đang giam giữ Bạch Y giáo chúng. Vô thanh vô tức đi vào, những người áo đen sau khi vào cửa không nói hai lời liền một đao bổ về phía một bạch y nhân ở cửa, nhưng một đao đi xuống, cũng cảm giác có cái gì không đúng.

    Bạch y nhân bị chém tới, một đầu ngã quỵ, cái đầu lăn xuống, cũng là rơm rạ bện lại... Lại nhìn, đám bạch y nhân kia đều là thảo nhân.[người cỏ]

    Mấy người áo đen lập tức hiểu được trúng kế, liền muốn từ cửa đi ra ngoài, nhưng vừa quay đầu lại chính là cả kinh! Chỉ thấy chẳng biết lúc nào, trong hành lang đại lao đã đứng một người, một thân trường sam màu xanh, cầm trên tay một thanh hắc kim cổ kiếm, mơ hồ lộ ra một loại quang hoa trầm ổn mà tôn quý.

    Mấy người áo đen đều trấn trụ, nhìn Triển Chiêu đột nhiên xuất hiện trước mắt, nhíu mày trong lòng thầm nghĩ không ổn.

    Lúc này, phía sau đột nhiên vang lên một tiếng cười lạnh.

    Mấy người đã cảm thấy sống lưng phát lạnh, đừng xem tiếng cười kia thanh thanh lãng lãng, nhưng đột nhiên từ phía sau truyền đến vẫn là kinh xuất đám người nổi da gà một thân, những người này đều tự nhận võ nghệ không kém, làm sao có người xuất hiện ở phía sau gần như vậy cũng không phát hiện chứ. Chậm rãi quay đầu lại, chỉ thấy có một bạch y nhân đứng dựa tường, trên tay một thanh trường đao thuần bạch kim ti viền bên, hoa văn điêu khắc trên thân đao tượng mây trôi lại giống như bàn long, chẳng qua là có thân không đầu, xem ra cả thân đao giống như là bọc một tầng long lân, lộ ra một cổ yêu dị mơ hồ...

    Mấy người đảo hít một hơi khí lạnh, trong đám bạch y nhân giả lúc nãy, thì ra là có một vị Bạch Ngọc Đường — bọn họ bị Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tính kế.

    Mặc dù che mặt, nhưng Triển Chiêu vẫn có thể nhìn ra vẻ mặt kinh ngạc bên dưới mặt nạ của những người này, liền nói, “Trùng hợp như thế a... Cảm thấy ta không có ở đây, cho nên mới giết người diệt khẩu sao?”

    Mấy người áo đen quan sát tình thế một chút, muốn tìm biện pháp thoát thân, nhưng trước sau đều không có đường, này nên như thế nào cho phải.

    Bạch Ngọc Đường ngáp một cái, bộ dáng uể oải bảo, “Lúc chúng ta ở cửa Bạch Y Quan nói những lời này, chỉ có mấy thủ vệ nghe được... Xem ra, nội gian quả nhiên đang ở bên trong cấm binh sao... Về phần là quan hay là binh, sau khi bắt được các ngươi thì sẽ rõ chân tướng thôi.”

    Vừa dứt lời, đám người áo đen kia liền trao đổi một ánh mắt, quyết định được ăn cả ngã về không, nghĩ xong, cùng nhau rút đao, đồng thời vọt tới hướng Bạch Ngọc Đường cách bọn họ gần nhất.

    Bạch Ngọc Đường nhếch khóe môi cười cười, nhưng lại không chút cử động, cùng lúc đó, liền nghe trên đỉnh đầu ca tha một tiếng... Một cái lồng sắt rơi xuống, giam đám người áo đen vào bên trong.

    Mấy người đều ngơ ngẩn, một lúc lâu mới kịp phản ứng, lại giương mắt, chỉ thấy khắp nơi sáng lên vô số cây đuốc, đem mới góc bóng tối vừa rồi đều chiếu sáng, chỉ thấy Bao Chửng mang theo nhóm người đông đảo đi đến, mà Công Tôn đang vặn một cái nút bên vách tường, bên vuốt càm lầm bầm lầu bầu, “Xem ra tổng hợp lồng lớn dùng tốt hơn lồng nhỏ phân tán.”

    Những người áo đen kia bị vây ở trong lồng, giương mắt chỉ thấy trên tay Bạch Ngọc Đường bắn mấy viên mặc ngọc phi hoàng thạch, cổ tay run lên viên đá bay ra, đem huyệt đạo của mấy người đều điểm chủ.

    Triển Chiêu cũng mở cửa vào trong đại lao, đưa tay tháo mặt nạ của đám người, cười hỏi, “Vương thống lĩnh... Ngươi không phải sợ nhất ăn kiện cáo à, sao chạy đến đại lao Khai Phong phủ thế?”

    Người áo đen bên dưới mặt nạ, chính là thống lĩnh cấm binh Vương Mực thủ thành, còn có bộ hạ của hắn.Vương Mực cắn răng không nói gì, Bao Chửng sắc mặt lạnh, nói với những nha dịch thủ hạ, “Đều khóa lại!”

    Vương Triều Mã Hán cầm lấy gia khóa đi tới, Công Tôn lại vặn nút, chiếc lồng lay động thu lên.

    Triệu Hổ đem tới một cái ghế cho Bao Chửng, Bao Chửng ngồi xuống tại hành lang đại lao, nhìn đám người Vương Mực bị giải đến trước mắt.

    “Vương thống lĩnh, ngươi lại là mệnh quan triều đình, loại hành động này không cảm thấy quá hoang đường hay sao?” Bao Chửng giương một gương mặt đen hỏi Vương Mực.

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi nhìn nhìn Triển Chiêu — Miêu nhi, mặt Bao đại nhân hảo hắc a.

    Triển Chiêu hung dữ trợn mắt lườm hắn một cái — ngươi tốt nhất đàng hoàng chút!

    Bạch Ngọc Đường thản nhiên cười cười — không thú vị, có muốn trốn đi uống rượu không?

    Triển Chiêu có chút vô lực liếc hắn — muốn đi tự ngươi đi, ngươi không hiếu kỳ sao, Vương Mực này làm như vậy làm gì.

    Bạch Ngọc Đường ngước nhìn trời — mặc kệ hắn, đơn giản là danh lợi tài khí các loại thôi.

    “Khụ khụ...” Hai người đang “Liếc mắt đưa tình” a, liền nghe Công Tôn ở một bên nhẹ nhàng ho khan một tiếng, cảnh cáo nhìn hai người.

    Hai người nhìn nhau, ngoan ngoãn nghe Bao Chửng thẩm án.

    Vương Mực quỳ ở nơi đó, bảo, “Bao đại nhân, hạ quan nhất thời hồ đồ, hận đám người Bạch Y Giáo làm xằng làm bậy, cho nên liền mang theo thủ hạ...”

    “A...” Bạch Ngọc Đường nhịn không được bật cười, thấy Bao Chửng ngẩng đầu nhìn hắn, vội vàng khoát khoát tay, ý bảo mọi người tiếp tục, đừng để ý đến hắn.

    Bao Chửng cười lạnh một tiếng, “Vương Mực, ngươi đây tính là ăn nói hàm hồ?”

    Vương Mực vẫn còn nói dối, “Đại nhân, hạ quan thật sự là nhất thời hồ đồ.”

    Bao Chửng lắc đầu, nói với hai nha dịch bên cạnh, “Lột áo của đám người này xuống.”

    Bọn nha dịch đi lên trước, đem áo của đám người Vương Mực bỏ đi, liền thấy trước ngực bọn họ cũng không có vết xâm gì. Bao Chửng gật đầu, nhìn lại đám người Vương Mực, sắc mặt đã có chút trắng bệch.

    “Trước giam lại.” Bao Chửng đứng lên, bảo, “Nghiêm gia trông chừng!” Nói xong, liền mang theo mọi người ra khỏi đại lao.

    “Triển hộ vệ hảo tính a.” Bao Chửng tiếu a a khen Triển Chiêu, nói xong, lại hướng Bạch Ngọc Đường cười, “Cũng đa tạ Bạch thiếu hiệp phối hợp.”

    Bạch Ngọc Đường mỉm cười gật đầu, “Đại nhân không cần phải khách khí.”

    Lại khách sáo mấy câu, Bao Chửng để cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghỉ ngơi sớm một chút, liền mang theo mọi người trở về thư phòng.

    “Miêu nhi, còn uống rượu hay không thế?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu.

    “Lên phòng.” Triển Chiêu cười cười với hắn, trở về phòng cầm rượu đi.

    Bạch Ngọc Đường phi thân lên nóc phòng, chỉ thấy Triển Chiêu cầm lấy một vò rượu cùng hai chung rượu lên tới, ngồi xuống bên cạnh hắn, đưa cho hắn một chung rượu.

    “Miêu nhi, Vương Mực kia lai lịch thế nào?” Bạch Ngọc Đường cầm lấy rượu uống một hớp, cảm thấy mùi vị không tệ.

    “Một loại võ quan đi.” Triển Chiêu suy nghĩ một chút, bảo, “Vương Mực này bình thường thái độ rất tốt cũng rất khiêm nhường, ta thật sự là không nghĩ tới hắn thế nhưng sẽ làm loại chuyện như vậy.”

    “Tối thiểu chứng minh hắn không phải người của Xà Ưng Giáo rồi.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Giữa Bạch Y Giáo và Xà Ưng Giáo chuyện duy nhất có dính líu chính là tà phật kia.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, cầm lấy chén rượu tựa vào nóc phòng nghiêng, bảo, “Như vậy xem ra, cùng Xà Ưng Giáo phát sinh xung đột rất có thể chính là người của Bạch Y Giáo... Bất quá tại sao vậy chứ? Xem ra hết thảy mấu chốt đều ở trên pho tà phật.”

    “Vật kia, thật có quỷ dị như Công Tôn tiên sinh nói vậy không?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu, “Còn có a, bắt Bạch Y Giáo rồi, vậy Hồng Y Giáo thì thế nào?”

    “Đại khái muốn từng bước từng bước đến đi.” Triển Chiêu nói, “Trước tra Bạch Y Giáo, phát hiện chúng có vấn đề, sau đó có thể danh chính ngôn thuận đi Hồng Y Giáo tra án, dù sao nơi đó đều là nữ nhi.”

    “Diệp Nhất Bạch rất có thể liền trốn ở trong Hồng Y Giáo.” Bạch Ngọc Đường nhấc chân lên, cũng cùng nằm xuống cạnh Triển Chiêu, đưa tay nắm một lọn tóc của Triển Chiêu chơi đùa, “Đáng tiếc lúc nãy không bắt được hắn, lúc này muốn lại nắm đoán chừng sẽ có khó khăn.”

    “Ngươi không phải nói hắn chính là cung chủ của Mạc Hoa Cung sao?” Triển Chiêu đoạt tóc lại, “Chuyện này đoán chừng cùng Mạc Hoa Cung có quan hệ. Sau đó công phu của Mạc Hoa Cung lại là công phu giết chết đám người Xà Ưng Giáo chúng, bây giờ lại khẳng định cùng Xà Ưng Giáo khởi xung đột chính là người của Bạch Y Quan, như vậy nói cách khác, giết người rất có thể chính là Diệp Nhất Bạch.”

    “Ân, đây cũng phải.” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một lát, “Những chuyện này... Thiên ti vạn lũ tựa hồ còn đều có chút liên hệ.”

    “Đúng rồi, ” Triển Chiêu bảo, ” Hạ Quốc Đống của Ứng thiên phủ, ngày mai sẽ vào Khai Phong rồi.”

    “Thật?” Bạch Ngọc Đường tới hăng hái, suy nghĩ một chút, nói, “Miêu nhi, ta có biện pháp, có thể thử xem hắn có phải thật sự là Hạ Quốc Đống hay không.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 17: Đệ thập thất thoại Thế cục, Xảo kế thử Tổng binh
    “Chiêu gì a?” Triển Chiêu cảm thấy rất hứng thú hỏi

    Bạch Ngọc Đường tiến tới bên tai Triển Chiêu, cất giọng thật thấp nói mấy tiếng, sau đó cười tinh quái. Triển Chiêu lắc đầu, ” Chủ ý này của ngươi cũng quá tổn hại rồi.”

    “Tiểu tử này nếu thật là mạo danh thay thế, tổn hại chút điểm cũng là nên thôi.” Bạch Ngọc Đường ngửa mặt nằm xuống, “Miêu nhi, tối nay mượn nóc nhà ngươi dùng một chút.”

    “Ngươi muốn ngủ nơi này sao?” Triển Chiêu hỏi, “Sẽ lạnh đấy.”

    “Ân...” Bạch Ngọc Đường đưa tay chân ra rất hưởng thụ nói, “Miêu nhi, nóc nhà của Khai Phong phủ dường như bằng phẳng hơn ở Hãm Không Đảo một chút a... Nằm không vất vả như thế.”

    Triển Chiêu im lặng, đem cái vò rượu để qua một bên, bản thân cũng tranh nằm trên nóc nhà, không bao lâu, hai người đều ngủ thiếp đi.

    ...

    Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Bạch Ngọc Đường cảm thấy có thứ gì mềm nhũn đang vỗ mặt mình, cau mày mở mắt, liền nhìn thấy trước mắt có một con mèo béo đô đô trắng như tuyết, móc vuốt nhỏ hình hoa mai màu trắng, phía sau móng vuốt, một đôi mắt thật to... Nhìn dáng vẻ vẫn còn là mèo con.rnbgdljbcsiFhghdg7836

    “Mèo chết!” Bạch Ngọc Đường bỗng nhiên liền bắn ra, con mèo kia vốn là đứng trên ngực hắn, không cẩn thận liền lăn đến trong lòng hắn, Bạch Ngọc Đường cúi đầu nhìn, chỉ thấy con mèo này tròn vo một mảnh trắng như tuyết, béo đến tựa như tiểu tuyết cầu. Con mèo kia thấy Bạch Ngọc Đường tỉnh dậy, vội vàng liền muốn chạy, bị Bạch Ngọc Đường nắm mảng da sau cổ nhấc lên, hai bên nhìn nhau... Bạch Ngọc Đường cau mày, “Miêu nhi, hiện nguyên hình à?”


    Vừa mới dứt lời, liền cảm giác sau ót có gió, vội vàng tránh ra, giơ tay lên tiếp được, thấy là một vò rượu không. Quay đầu lại, chỉ thấy Triển Chiêu mắt mơ màng buồn ngủ nhưng vẫn là bộ mặt khó chịu nhìn chằm chằm hắn.

    Bạch Ngọc Đường vui vẻ, nắm con mèo nhỏ huy móng vuốt với Triển Chiêu, trong miệng nói, “Mèo con, chào hỏi với đồng loại đi.”


    Triển Chiêu trừng hắn một cái, ngoắt ngoắt tay với con mèo nhỏ, “Mao Cầu, tới đây!”

    Mèo con “Meo” một tiếng liền từ trong ngực Bạch Ngọc Đường tránh thoát ra ngoài, chạy đến bên cạnh Triển Chiêu cọ tới cọ lui.

    “Mèo con này từ chỗ nào tới vậy?” Bạch Ngọc Đường đưa tay chọt bụng mèo con, “Nhìn béo.”

    “Là tiên sinh nuôi để bắt chuột đấy.” Triển Chiêu bảo, “Tên là Mao Cầu.”

    “Mao Cầu...” Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, đưa tay bắt được một cái chân sau của mèo con, lật lại xem bụng, “Quả nhiên là cái bụng tròn!” Vừa nói, vừa đưa tay đòi cởi y phục Triển Chiêu, “Miêu nhi, ngươi thành thật khai báo, có phải cũng là cái bụng tròn hay không?”

    Triển Chiêu nheo mắt lại, chặn ngang bảo vệ y phục, thuận tay đặt con mèo sang một bên, nhảy qua cùng Bạch Ngọc Đường đại chiến ba trăm hiệp.

    Vương Triều cùng Mã Hán phụng mệnh tới gọi Triển Chiêu, bởi vì Bao đại nhân hôm nay muốn dẫn hắn đi binh bộ làm việc, thuận tiện “trùng hợp” gặp Hạ Quốc Đống. Thế nhưng hai người đi vào trong tiểu viện, chỉ thấy đại môn gian phòng Triển Chiêu mở rộng, bên trong không có ai.

    “Triển đại nhân sáng sớm đi đâu vậy?” Vương Triều sờ sờ đầu, hai người đang định đi tìm thử, liền nghe “lách cách” một tiếng, trên nóc phòng rơi xuống một cái vò rượu.

    Mã Hán đưa tay đón lấy, hai người liếc mắt nhìn nhau, về phía sau mấy bước ngẩng đầu, quả nhiên chỉ thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đang trên nóc phòng đánh đến không thể tách rời.

    “Triển đại nhân!” Mã Hán hô một tiếng, “Bao đại nhân bảo ngươi đổi lại quan phủ đến binh bộ.”

    “Đến rồi.” Triển Chiêu thu chiêu, nói với Bạch Ngọc Đường, “Ta đi đem người lừa tới, ngươi đến Nhất Phẩm Lâu chuẩn bị!”

    “Hảo.”

    Hai người nhảy xuống phòng, như cũ đến bên cạnh giếng rửa mặt, sau đó thay quần áo chia nhau làm việc.

    Sau nửa canh giờ, Triển Chiêu đi theo Bao Chửng đến binh bộ. Binh bộ Thượng thư Lưu Chính Lĩnh là lão hữu nhiều năm của Bao Chửng, tự mình ra cửa tiếp đón, “Bao tướng thỉnh vào bên trong.”

    Bao Chửng cùng Lưu thượng thư khách khí mấy câu, bởi vì tất cả mọi người rất quen thuộc, cho nên cũng không cần để ý lễ tiết, liền cũng đi vào trong.

    “Người đến chưa?” Bao Chửng hỏi.

    “Sắp đến rồi.” Lưu Chính Lĩnh cười nói, “Bên cửa thành vừa truyền đến tin tức, đã vào thành, đoán chừng một lát tới ngay.

    ''Hảo.” Bao Chửng gật đầu.

    Quả nhiên, mấy người vừa tới trong thư phòng của Lưu thượng thư ngồi xuống uống trà, thì có thuộc hạ báo lại, “Thượng thư đại nhân, hạ Tổng binh đến rồi.”

    “Mau mời!” Lưu thượng thư đặt chén trà xuống.

    Không bao lâu, chỉ thấy một võ tướng trẻ tuổi từ bên ngoài bước vào, người này thân hình cao lớn tướng mạo đường đường, thân mặc một bộ giáp mềm màu xanh, sau khi đi vào thư phòng, thoáng nhìn thấy Bao Chửng và Triển Chiêu ngồi ở ghế bên cạnh, khẽ sửng sốt một chút, nhưng rất nhanh liền khôi phục nguyên dạng, đối Lưu thượng thư hành lễ, “Ty chức tham kiến Thượng thư đại nhân.”

    “Hạ Tổng binh không cần đa lễ.” Lưu thượng thư lộ ra nụ cười hòa ái thân thiết, Bao Chửng cùng Triển Chiêu giả vờ đứng dậy, Bao Chửng bảo, “Lưu thượng thư, đã có khách nhân, vậy ta đi về trước.”

    “Ai...” Lưu thượng thư vội vàng ngăn lại, bảo, “Bao tướng chớ vội, đều là người quen.”

    “Người quen?” Bao Chửng hơi sửng sờ, xoay mặt quan sát trên dưới Hạ Quốc Đống, Hạ Quốc Đống cũng đang nhìn Bao Chửng. Một gương mặt đen cùng một thân mãng bào tướng quốc kia, Hạ Quốc Đống lập tức hiểu được người này là ai, vội vàng hành lễ, “Vị này chẳng lẽ là Bao tướng gia? Ty chức nghe uy danh tướng gia đã lâu, hôm nay vừa thấy, chân úy tam sinh.”

    “Bao tướng, vị này là chất nhi của lão tướng quân Hạ Thu Long.” Lưu thượng thư giới thiệu cho Bao Chửng, “Hạ Quốc Đống, hạ Tổng binh.”

    “Nga...” Bao Chửng bừng tỉnh đại ngộ, gật đầu “Hạ Tổng binh không cần đa lễ, ta nhớ khi trước gặp mặt, ngươi còn là một thiếu niên, hôm nay đã trở thành đại trượng phu một mình đảm đương một phía rồi, rất tốt.”



    Hạ Quốc Đống cười gật đầu, nhưng nghi ngờ chợt lóe lên trong mắt vẫn bị Triển Chiêu nhìn thấy, cảm thấy rất thú vị. Nếu như hắn là Hạ Quốc Đống thật, như vậy liền phải biết khi còn bé chưa từng gặp qua Bao Chửng, nhưng nếu như hắn là giả mạo, như vậy hắn sẽ hoài nghi trước kia đến tột cùng có từng gặp qua Bao Chửng hay chưa, lúc trước nếu nghi hoặc, thì sau đó thân tất nhiên là lúng túng... Nhìn nụ cười của Hạ Quốc Đống, Triển Chiêu nhìn thấy tràn đầy lúng túng, mặc dù chỉ có trong nháy mắt mà thôi.

    “Vị này là Triển Chiêu triển hộ vệ.” Bao Chửng giới thiệu cho Hạ Quốc Đống, “Hắn cũng là hảo hữu còn sống của thúc phụ ngươi.”
    “Nga... Nguyên lai là nam hiệp, cửu ngưỡng đại danh.” Hạ Quốc Đống vội vàng hành lễ, Triển Chiêu đáp lễ, cười nói, “Hạ Tổng binh không cần đa lễ, ta cùng với lão tướng quân chung đụng quá một đoạn thời gian, hắn thường xuyên nhắc tới ngươi.”

    “Thúc phụ cũng thường xuyên nhắc tới sự tích oai hùng của Triển đại nhân.” Hạ Quốc Đống cười khách sáo, “Chính là nhân tài kiệt xuất của một thế hệ người trẻ tuổi chốn võ lâm.”


    “Không dám.” Triển Chiêu tiếu a a trở về chỗ ngồi xuống, tâm nói Hạ Thu Long cũng không phải là người giang hồ, lúc mình cùng Bạch Ngọc Đường đi giúp hắn, ban đầu hắn còn không được tự nhiên kìa, nói gì đại quân triều đình không cần dựa vào người giang hồ... Còn sự tích anh hùng, chậc chậc.

    Hạ Quốc Đống lần này tới là bởi vì thụ phong, cũng không có công vụ, vì vậy nội dung cơ bản của cuộc trò chuyện cũng là Lưu thượng thư cùng Bao Chửng hỏi tình huống của hắn, Hạ Quốc Đống nhất nhất trả lời, nhìn như giọt nước không lọt, nhưng trên thực tế vẫn là sơ hở chồng chất.

    Triển Chiêu ở một bên uống trà, nhìn Bao Chửng cùng Lưu thượng thư hai người ngươi một lời ta một ngữ giữa lúc chuyện trò vui vẻ thử thăm dò Hạ Quốc Đống, trong lòng thầm than, Bạch Ngọc Đường nói một chút cũng không sai, trong triều có tam hồ[hồ của hồ ly], tướng quốc, thượng thư, Bát vương gia.

    Đàm đạo đến xấp xỉ, Lưu thượng thư liền hỏi Hạ Quốc Đống, “Thế nhưng an bài trụ hạ ở dịch quán Kinh Đình rồi à? Ăn cơm chưa?”

    “Ty chức vào kinh thành liền chạy thẳng tới phủ thượng thư, hành lý đã tùy thuộc hạ mang đi dịch quán.” Hạ Quốc Đống bảo, “Còn chưa ăn cơm.”

    “Bao tướng.” Lưu thượng thư nhìn Bao Chửng, “Là ngươi làm chủ hay là ta làm chủ a?”

    “Vốn nên là ta làm chủ, bất quá bản phủ một lát còn phải tiến cung...” Bao Chửng tựa hồ là có chút khó xử, nhìn nhìn Triển Chiêu, “Không bằng Triển hộ vệ thay mặt bản phủ thỉnh Hạ tổng binh đi Nhất Phẩm Lâu ăn cơm đi.”

    “Như vậy cũng tốt.” Lưu thượng thư gật đầu, “Các ngươi đều là người trẻ tuổi, cũng đều là kẻ luyện võ, nói chuyện cởi mở chút, cũng không cần theo đám lão già như chúng ta nhét chung một chỗ ăn cơm.”

    Tất cả mọi người mỉm cười, Hạ Quốc Đống gật đầu đáp ứng, vì vậy, Bao Chửng mang theo Triển Chiêu cùng Hạ Quốc Đống cáo từ rời khỏi binh bộ. Sau khi ra khỏi đại môn, Bao Chửng lên kiệu, Triển Chiêu và Hạ Quốc Đống cùng nhau đi hướng ngược lại, đến Nhất Phẩm Lâu.

    “Triển đại nhân trẻ hơn nhiều so với ta tưởng tượng.” Hạ Quốc Đống cùng Triển Chiêu sóng vai đi về phía trước

    “Đừng gọi đại nhân đại nhân mãi vậy, quá khách khí a.” Triển Chiêu bảo, “Không bằng huynh đệ tương xưng đi, ân... Hạ Tổng binh hẳn là hai mươi ba đi, cùng tuổi với ta.”

    Hạ Quốc Đống gật đầu, ôm quyền nói với Triển Chiêu, “Như vậy, Triển huynh.”

    “Hạ huynh.” Triển Chiêu tiếu a a ôm quyền, tâm nói Hạ Quốc Đống chân chính hẳn là còn lớn hơn mình hai tuổi đi... Đây rốt cuộc thiệt hay giả, giả cũng không tránh khỏi có chút quá không hợp thói thường, ngay cả số tuổi đều không rõ sao?

    Đi tới Nhất Phẩm Lâu, Triển Chiêu cùng Hạ Quốc Đống vào cửa, lúc này đang là giờ cơm, trong đại đường có không ít người, Triển Chiêu hỏi tiểu nhị chạy bàn, “Tiểu nhị, có nhã gian không?”

    “U, Triển gia a.” Tiểu nhị đáp lời, “Nhã gian toàn đầy.”

    Triển Chiêu khẽ cau mày, “Đều đầy a...”


    Hạ Quốc Đống cười cười, “Không bằng tìm nhà khác đi.”

    “Ân...” Triển Chiêu gật đầu liền muốn cùng Hạ Quốc Đống đi ra ngoài, lại nghe tiểu nhị bảo, “Triển gia, Ngũ gia ở lầu ba ấy, chỉ một mình hắn, các ngươi có muốn đi ngồi cùng không a?''

    “Ngọc Đường ở lầu ba à?” Triển Chiêu vừa nghe tinh thần liền tỉnh táo, đối Hạ Quốc Đống bảo, “Thật là đúng lúc, Ngọc Đường cũng là cố giao của cha ngươi, ta mời ngươi tới hắn nhất định vui mừng.” Nói, liền dẫn Hạ Quốc Đống đi hướng lầu ba.

    “Triển huynh nói, nhưng là cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường?” Hạ Quốc Đống hỏi.


    “Chính hắn.” Triển Chiêu khi đang nói chuyện, đã lên lầu ba, đẩy cửa đi vào, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đang gác chân vừa ngắm phong cảnh vừa uống rượu, thấy Triển Chiêu đi vào, liền cười nói, “Tặc miêu, tới ăn uống chực sao?”

    Triển Chiêu lườm hắn một cái, chỉ vào Hạ Quốc Đống tiến vào phía sau, bảo, “Bạch huynh, còn nhớ rõ không? Đây là chất nhi của Hạ Thu Long Hạ lão tướng quân, Hạ Quốc Đống hạ Tổng binh.”

    “Bạch Ngọc Đường tựa hồ là khẽ sửng sốt, trên dưới đánh giá Hạ Quốc Đống mấy lần, gật đầu, “Nga... Nguyên lai là đứa cháu Hạ lão tướng quân thường xuyên nhắc tới a.” Nói xong, Bạch Ngọc Đường buông cốc xuống đứng lên, đi tới trước.

    “Bạch đại hiệp.” Hạ Quốc Đống ôm quyền.

    “Cái gì đại hiệp tiểu hiệp,” Bạch Ngọc Đường cười khoát khoát tay, “Huynh đệ tương xưng đi, ta nhớ ngươi hẳn nhỏ hơn chúng ta hai tuổi đúng không, ta gọi ngươi Hạ hiền đệ.”

    Hạ Quốc Đống cười đến có chút lúng túng, Triển Chiêu trừng Bạch Ngọc Đường, “Không phải nói cùng tuổi chúng ta sao?”

    Bạch Ngọc Đường có chút mơ hồ nhìn nhìn Triển Chiêu, “Phải không? Ta nhớ Hạ lão tướng quân nói nhỏ hơn ta hai tuổi a...” Hai người cùng nhau nhìn Hạ Quốc Đống, chỉ thấy hắn khẽ mỉm cười, bảo, “Tuổi thật của tại hạ đích xác là hai mươi ba, chẳng qua là thúc phụ thường xuyên đem tuổi của ta nhớ nhỏ hơn hai tuổi.”



    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu khiêu mi gật đầu, liếc mắt nhìn nhau — tiểu tử phản ứng rất nhanh, bất quá hẳn là lớn hơn chúng ta hai tuổi mới phải.

    “Ngồi đi.” Bạch Ngọc Đường dẫn hai người vào ngồi, bảo Triển Chiêu, “Miêu nhi, ta đều gọi thức ăn xong rồi, các ngươi muốn ăn gì thì gọi đi.”

    Triển Chiêu khẽ mỉm cười, bảo, “Ngươi không phải nói ta là tới chực ăn chực uống sao, cứ bàn ăn kia của ngươi, không đủ lại gọi thêm.”

    Bạch Ngọc Đường ung dung cười một tiếng, bảo, “Vậy cũng được, bất quá ba người mà, món ăn ít chọc người chê cười, không bằng lại thêm vài... Đúng rồi, Hạ hiền đệ gọi đi.”

    Triển Chiêu có chút bất đắc dĩ nhìn Bạch Ngọc Đường — ngươi làm gì cứ nhất định gọi người ta đệ, chiếm tiện nghi người ta.

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi —lão tử đã bốn ca ca.

    Triển Chiêu có chút đắc ý cười cười với hắn— trùng hợp như thế, sinh nhật ta cũng lớn hơn ngươi mấy tháng.

    Bạch Ngọc Đường tranh cãi.

    “Vẫn là hai vị chọn đi.” Hạ Quốc Đống cười nói, “Ta đối món ăn của Khai Phong không quen.”

    “Vậy ta gọi đi.” Bạch Ngọc Đường gọi tiểu nhị tới, muốn ba món ăn, tên ba món ăn này vừa báo ra ngoài, đem Hạ Quốc Đống kinh ngạc nhảy dựng.xmnsh
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 18: Đệ thập bát thoại thử, Tống quân tam đạo thái
    Bạch Ngọc Đường báo ra tên món ăn, gọi là Tống quân tam đạo thái, danh như ý nghĩa, chính là có ba đạo món ăn.

    Đạo thứ nhất là, “Hồng muộn tất hạ cẩu “, đạo thứ hai là, “Bạch chử liêu tạp toái “, đạo thứ ba là, “Hỏa khảo thổ bát thử”

    “Hảo, Ngũ gia ngài chờ một chút.” Tiểu nhị sau khi ghi nhớ, thí điên thí điên liền chạy, một đường thét đi ra ngoài, những người đang ở lầu dưới ăn cơm sau khi nghe được đều vui vẻ, rối rít ha ha cười lớn, đều nói “Cũng cho chúng ta một phần tới!”

    Lúc Bạch Ngọc Đường tiếu a a báo tên món ăn, Triển Chiêu tinh tế quan sát thần sắc của Hạ Quốc Đống, chỉ thấy hắn chân mày khẽ nhíu, trong mắt tựa hồ có chút tính toán.

    “Bạch huynh.” Hạ Quốc Đống nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo, “Món ăn gì mà tên đặc biệt như thế?” ²hẽ nhíu nhíu mày. Chỉ thấy Bạch Ngọc Đường rót cho mình chén rượu, cũng rót cho Triển Chiêu một chén, cười nói, “Tống quân tam đạo thái này, chính là món ăn nổi tiếng Khai Phong a, đều là dùng nguyên liệu tốt nhất làm thành, làm công khảo cứu, là giai phẩm đãi khách a

    “Nguyện nghe tường giải.” Hạ Quốc Đống đối Bạch Ngọc Đường chắp tay, liền nghe Bạch Ngọc Đường bảo, “Trước tiên là nói về này đạo thứ nhất hồng muộn tất hạ cẩu...” Nói đến đây, Bạch Ngọc Đường hỏi Hạ Quốc Đống, “Hạ huynh biết chó gì ăn ngon nhất chăng?”

    Khóe miệng Hạ Quốc Đống khẽ giật giật, lắc đầu.

    “A a... Tự nhiên là tất hạ cẩu [chó dưới đầu gối] rồi.” Bạch Ngọc Đường uống một ngụm rượu, bảo, “Thịt chó, đối hình thể của chó yêu cầu rất cao, loại chó quá lớn, thịt già; chó quá nhỏ ấy, lại không có thịt... chó tốt nhất chính là chân dài, cũng vừa đúng từ đầu gối người trở xuống... Cho nên liền gọi tất hạ cẩu.”

    Hạ Quốc Đống cười cười, giương mắt, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường vừa uống rượu vừa tự tại đĩnh đạc mà nói, Triển Chiêu còn lại là cầm lấy chén rượu, hướng về phía hắn cười, đôi mắt kia thanh thấu thâm thúy, tựa hồ là có thể thấy tận lòng hắn, âm thầm lắc đầu — hai người này, lợi hại!

    Bạch Ngọc Đường làm bộ như không nhìn thấy, nói tiếp, “Bạch chử liêu tạp toái này a, thì càng chú trọng hơn.”

    Hạ Quốc Đống khẽ mỉm cười, “Tạp toái [món lòng] không phải một loại nguyên liệu sao, thế nào chú trọng?”

    Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, “Tạp toái này a, người bình thường không phải kho tàu, chính là nướng cay... Hạ huynh có từng nghe nói qua nhúng trong nước sôi chưa? Nếu không đáng tiếc.”

    Hạ Quốc Đống gật đầu, “Để ý tới, nói như vậy, cách nhúng thế nào?”

    “Mấu chốt chính là lúc ướp trước khi chế biến.” Bạch Ngọc Đường tiếu a a bảo, “Điểm cơ bản nhất trước khi đập vỡ, chính là trước dùng lượng lớn rượu tới ướp, dùng mùi rượu toàn bộ khử mùi hôi của tạp toái. Lại dùng tương đặc chế bôi lên, sau khi lặp lại mấy lần, để cho mùi vị đều ngấm vào trong tạp toái. Sau đó nấu một nồi nước sôi, chỉ cần cầm thìa múc tạp toái nhúng vào trong nước sôi, nóng chín là có thể ăn, thơm giòn ngon miệng, cho nên nói, tạp toái, đương nhiên là luộc tốt nhất.”

    Khóe miệng Hạ Quốc Đống lại khẽ co rút, gật đầu, “Thú vị.

    “Về phần hỏa khảo thổ bát thử sao.” Bạch Ngọc Đường cười, “Hạ huynh đã từng ăn chuột chưa?”

    “Khụ khụ...” Triển Chiêu uống rượu cười một chút, Bạch Ngọc Đường phi mắt đao sang — mèo chết, còn cười, không nghĩ xem lão tử vì ai bán mạng như vậy, đến cả người trong tộc đều buông tha.

    Triển Chiêu cười rót rượu cho hắn — biết rồi, ngài cực khổ.

    Hạ Quốc Đống nhìn hai người một ánh mắt là có thể trao đổi, cũng cảm thấy thú vị, liền lắc đầu bảo, “Chưa từng ăn qua

    “Vậy thì đúng rồi!” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Nhớ a, đại đa số chuột đều là không thể ăn, dễ ăn người chết... Bất quá có mấy loại chuột thì có thể ăn.”

    “Nga?” Hạ Quốc Đống nghi ngờ, “Mấy loại nào?”

    “Chuột đồng trên thảo nguyên và chuột đại thổ bát.” Bạch Ngọc Đường cười cười, bảo, “Chuột đại thổ a, thân lớn, óc đầy bụng phệ, một con có thể nặng chừng mười cân, so với thịt thỏ tốt hơn nhiều.”
    “Đem chuột thổ bát bắt được, sau khi lột da rút gân, bẻ đầu và móng vuốt, móc nội tạng ra, rửa sạch, trước cũng là ngâm trong rượu, sau đó sẽ dùng hương liệu ướp qua, chủ yếu nhất chính là bôi một tầng mật ong cuối cùng ở phía trên, lửa vừa bén liền bắt đầu nướng... nướng đến lúc lớp da rám màu vàng kim, ngoài giòn trong mềm, cắn một hớp khẩu trạch sinh hương, thật sự là mỹ vị vô cùng a.” Bạch Ngọc Đường nói xong, bưng chén rượu lên uống một hớp, “Như thế này Hạ huynh nên hảo hảo nếm thử, nhìn tất hạ cẩu, liêu tạp toái cùng chuột thổ bát... món nào ăn ngon nhất!”

    Trên mặt Hạ Quốc Đống vẫn giữ vững nụ cười, chỉ gật đầu, uống rượu.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái — tiểu tử này, hết chịu nổi rồi đi.
    Kỳ thực tên những món ăn này cũng có lai lịch, dĩ nhiên có thể nghĩ ra loại môn đạo này, cũng chỉ có Bạch Ngọc Đường thôi.

    Năm đó, đêm trước trận Lạc Hà thủy, Tống quân thiếu lương thực, mỗi ngày chỉ có một bữa cơm, thấy các tướng sĩ từng người một đói bụng đến mặt mày xanh xao, các tướng lĩnh cũng có chút bận tâm. Bạch Ngọc Đường nghĩ ra biện pháp, mang theo một đội tướng sĩ đi dọc theo bình nguyên Lạc Hà bắt chuột thổ bát, đánh chó hoang.

    Dã thú trên thảo nguyên đều chưa từng thấy người, từng con cũng rất đần, Bạch Ngọc Đường mang đi đều là người có chút cơ trí, tài bắn cung lại tinh chuẩn, một buổi chiều, chó hoang chuột thổ bát bắt về được có thể chất đống thành một tòa núi nhỏ..

    Nhưng là đám chuột thổ bát chó hoang gì đó, nhìn bề ngoài thật sự là có chút ghê tởm, chúng tướng sĩ đều cảm thấy mất khẩu vị, thà bị đói bụng. Bạch Ngọc Đường cũng không giận, để cho đầu bếp đem đồ vật đều dời đến nhà bếp, sau đó liền tự mình mang theo một đại bang đầu bếp bận rộn tới lui. Triển Chiêu theo vào xem, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường dạy những đầu bếp kia đem chó hoang cùng chuột thổ bát đều chuẩn bị sạch sẽ, cách ướp nguyên liệu chế biến, đến cả nội tạng bộ lòng lấy ra đều không lãng phí, dùng muối tẩy sạch sẽ, cũng ướp lên.
    Sau đó, Bạch Ngọc Đường bình thời ăn cái gì đều đặc biệt kén chọn, tự mình phối nguyên liệu, để cho đầu bếp kho thịt chó hoang, mềm nhũn đến mức vừa vào miệng liền rã ra; lại đem đám tạp toái luộc lên, trộn cùng tỏi và dầu mè, sạch sẽ ngon miệng; cuối cùng đem chuột thổ bát dùng lửa nhỏ nướng... Trong lúc nhất thời mùi hương bốn phía, dẫn đám quan binh, ngay cả Hạ Thu Long đều hít hà chảy nước dãi chạy tới..

    Bạch Ngọc Đường còn cười hì hì cùng mọi người nói đùa, nói tên ba đạo món ăn này, gọi là Tống quân tam đạo thái, theo thứ tự là nấu đỏ chó Tây Hạ, luộc bộ lòng Liêu, lửa nướng chuột Thổ Phiên.

    Các tướng sĩ đều vui quay cuồng, mỗi người đói tựa như lang nhanh chóng ăn ngấu nghiến.
    Lúc Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vừa tới trong quân, chúng tướng sĩ nhìn Triển Chiêu còn đĩnh thuận mắt, người này hòa hòa khí khí, gặp người yêu cười, tướng sĩ trong quân đều đĩnh thích hắn. Nhưng Bạch Ngọc Đường thì không phải vậy, các tướng sĩ đều đĩnh buồn bực, Bạch Ngọc Đường một thân bạch y như tuyết, tướng mạo lại tinh quý, cùng người quen cũng là thường nói giỡn, đối người không quen lại luôn là vẻ mặt sương tuyết, cảm giác thật không dễ thân cận, vừa nhìn chính là công tử giàu có, cho nên các tướng sĩ đều có chút xa lánh hắn.

    Thế nhưng trải qua sự kiện lần này, Bạch Ngọc Đường phát minh Tống quân tam đạo thái, chúng tướng sĩ đều đem hắn làm thân đệ đệ, ai thấy đều cho khuôn mặt tươi cười. Cũng đừng nói, Bạch Ngọc Đường coi như đánh món ăn dân dã đều làm ra một nồi lớn, theo dạng vẫn là quý công tử tiêu sái bất nhiễm bụi trần, trên người đến chút dầu mỡ cũng không dính vào, đại khái người ta sinh ra liền yêu sạch sẽ đi. Kỳ thực chỉ có Triển Chiêu biết, con chuột này, cho tới bây giờ chưa từng ăn một miếng nào trong ba món ăn, có một ngày len lén hỏi hắn, “Ngươi sao lại không ăn thế?
    Bạch Ngọc Đường bĩu môi với hắn, “Thức ăn của chuột thổ bát và chó hoang là trùng và xác thối, gia gia thà bị đói bụng.”
    “Vậy ngươi cho các tướng sĩ ăn?!” Triển Chiêu trừng hắn, vừa may mắn mình cũng không ăn. «
    Bạch Ngọc Đường đối hắn khiêu khiêu mi, “Ai, chỉ trời biết, ngươi biết ta biết.”
    Triển Chiêu nổi giận chỉ, “Chuột bạch, đồ hai mặt!
    Từ đó về sau cho đến khi chiến dịch Lạc Hà thủy kết thúc, mỗi ngày Hạ Thu Long cũng sẽ tổ chức người đi bình nguyên tìm thức ăn dân dã, trở lại để cho đầu bếp làm theo biện pháp Bạch Ngọc Đường dạy. Tống quân tam đạo thái cũng thành món ăn cát tường nổi tiếng trong quân doanh Đại Tống, chỉ cần là người trong quân đội, đặc biệt là tiểu binh, phần lớn đều biết. Vừa nãy Hạ Quốc Đống thế nhưng không rõ chuyện này, đủ làm cho người hoài nghi rồi.

    Ngoài ra, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bây giờ đã rất khẳng định Hạ Quốc Đống này là giả, chẳng qua là kỳ quái hắn tại sao dễ dàng bại lộ như vậy, cảm giác thật giống như cũng không lo lắng có người phát hiện hắn là giả... Như vậy tất nhiên còn có mục đích của hắn! Vô luận mục đích của hắn là cái gì, hai người lo lắng nhất chính là bị ngoại tộc cho chui kẻ hở, mặc dù chiến sự đã kết thúc, nhưng mà Liêu, Tây Hạ cùng Thổ Phiên ba phương này đối khu đất Đại Tống triều ở Trung Nguyên vẫn là mắt nhìn chằm chằm, không thể không phòng. °

    Trên người Hạ Quốc Đống có một loại khí chất đặc hữu của quân nhân, nhưng Tống quân không có một người nào là không biết ba đạo món ăn này, hơn nữa nếu như là người Tống, ai nghe được tên ba đạo món ăn này cũng sẽ cười hiểu ý, vẻ mặt của Hạ Quốc Đống lúc nãy đã bại lộ hắn là ngoại tộc, hơn nữa hiển nhiên địa vị trong quân của hắn ở ngoại tộc còn không thấp, cho nên không ai dám cùng hắn nhắc tới chuyện ba đạo món ăn này. Cuối cùng, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường dùng ba đạo món ăn thử một lần, chính là vì muốn thử ra đến tột cùng Hạ Quốc Đống này là ở tộc nào.

    Hạ Quốc Đống vừa uống rượu vừa cùng Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường chuyện trò vui vẻ, trong lòng cũng đang cảm thán, hai con lúc nãy là lão hồ ly, hai con bây giờ là tiểu hồ ly —— Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, quả nhiên không thể khinh thường.

    Rất nhanh, rượu và thức ăn đi lên, món ăn lần này là Bạch Ngọc Đường đã sớm nói cho Ngọc Khê Trương, Ngọc Khê Trương liên tục xưng hay, đặc biệt tuyển chọn, nguyên liệu của hồng muộn tất hạ cẩu là thịt chó thượng hạng, bạch chử liêu tạp toái chính là dùng tạp toái của trâu Vân Nam, hỏa khảo thổ bát thử chính là dùng thịt nhão, nấm hương và măng xanh làm thành nhân, nhét vào chiếc bánh khắc thành hình chuột thổ bát, sau đó thả vào lửa nướng lên, mùi vị độc đáo. Các thực khách lầu dưới ăn được đồng thanh khen ngợi, liên khen chưởng quỹ có tài.

    Thứ tự mang thức ăn lên, tiểu nhị cơ trí cũng theo lời căn dặn của Bạch Ngọc Đường, đem ba món ăn kia làm món chính, cũng đặt ngay chính giữa, những món ăn khác cũng làm thành món phụ, để những chiếc đĩa nhỏ ở bên cạnh. Hạ Quốc Đống giơ chiếc đũa đâm lao theo lao. Hai người Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu trước mắt đều nhìn hắn a, hắn một động tác không cẩn thận, liền có thể bại lộ bản thân. ,
    Chỉ thấy Hạ Quốc Đống làm bộ như tùy ý nói cùng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, “Hai vị cũng động đũa đi, chúng ta tùy
    “Ân.” Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu gật đầu, chỉ thấy Hạ Quốc Đống giơ đũa gắp một đũa bạch chử liêu tạp toái trước, hai người nhìn nhau, hiểu ý cười, cùng đi gắp món hồng muộn tất hạ cẩu, không có gì bất ngờ xảy ra, chỉ thấy chân mày Hạ Quốc Đống khẽ nhíu

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường song song nâng chén, đối Hạ Quốc Đống bảo, “Hạ huynh, tới uống một chén!”

    Hạ Quốc Đống cùng hai người chạm chén, sắc mặt lúng túng uống rượu, trong lòng ảo não, kế hoạch chưa áp dụng thì đã khiến hai người khuấy trộn rồi, uổng công khổ cực tính toán một cuộc vô ích.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường sau khi thu hồi bát, lại riêng chạm một cái, trao đổi ánh mắt đắc ý, đối Hạ Quốc Đống cười cười —— lợi hại không? Bọn Gia chính là có tài hoa!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 19: Đệ thập cửu thoại hỏa, thi thể và đại hỏa
    Bữa cơm này, ăn đến Hạ Quốc Đống lúng túng khỏi phải nói, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ngược lại ăn ăn uống uống cộng thêm cải nhau, tâm tình thật tốt.

    Cuối cùng cơm nước no nê, ba người từ biệt, Hạ Quốc Đống trở về dịch quán Kim Đình, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tản bộ bên tiêu thực bên quay về.

    “Miêu nhi, Hạ Quốc Đống kia lại đáng kinh ngạc nha.” Bạch Ngọc Đường cười nói.

    Triển Chiêu gật đầu, “Hạ Quốc Đống nhất định là đã sớm nhìn ra Bao đại nhân cùng Lưu thượng thư thỉnh hắn tới là bởi vì hoài nghi thân phận của hắn, cho nên mới tới cái tương kế tựu kế, giấu diếm là giấu diếm không được, liền ngược lại giá họa cho những người khác, từ đó vén lên tranh chấp, nhìn biểu hiện của hắn, hẳn là muốn giá họa cho Liêu Quốc.”

    “Bất quá lúc này coi như là vừa mất phu nhân lại thiệt quân rồi (*).” Bạch Ngọc Đường duỗi eo lười, bảo, “Cũng không biết hắn cùng Mạc Hoa Cung có quan hệ hay không, còn có tà phật gì đó.”

    “Nói lại, lần này còn may là ngươi chó ngáp phải ruồi nhặt tấm lệnh bài trở về, đánh tên Hạ Quốc Đống kia trở tay không kịp.” Triển Chiêu đối Bạch Ngọc Đường bảo, “Nếu không, một khi chờ hắn đều chuẩn bị xong xuôi, còn không biết phải chọc ra bao nhiêu tai vạ nha.”

    Hai người vừa nói vừa đi, đến trước cửa Khai Phong phủ, chỉ thấy có hai người từ bên trong chậm rãi đi ra.

    “Tam ca Tứ ca?” Bạch Ngọc Đường kêu một tiếng, “Các ngươi sao lại đến thế?”

    Không đợi Từ Khánh nói chuyện, liền nghe Tưởng Bình bảo, “Lão Ngũ à, xem ngươi hỏi kìa, lên Khai Phong cũng không phải là đến nhà ngươi, còn các ngươi sao lại đến thế.”

    Một câu nói nói đến Bạch Ngọc Đường giương miệng không thốt ra lời, Triển Chiêu ở một bên cười, giúp hắn dẫn đề tài đi, “Tam ca Tứ ca sao các huynh đến thế?”

    “Đến tìm lão Ngũ.” Tưởng Bình cười cười, bảo, “Không tìm thấy người, liền cùng Bao đại nhân nói chuyện một lát.”

    “Có việc a?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Lão Ngũ.” Từ Khánh lớn giọng hỏi, “Đại ca chúng ta nói trên đảo có việc, tên La Trường Phong xui xẻo lại chết không minh bạch, ở chỗ này ngây ngô cũng buồn rầu, cho nên muốn về đảo trước, ngươi như thế nào?”

    Từ Khánh vừa nói xong, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường sửng sốt một chút, theo bản năng nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu cũng giương mắt nhìn hắn, hai bên nhìn nhau, đều dời mắt đi chỗ khác.

    Từ Khánh nhìn nhìn bộ dáng hai người cảm thấy đĩnh quái, sờ sờ đầu không biết đây là ý gì.

    Tưởng Bình lại vẫn là cười cười, bảo, “Ngọc Đường a, đại ca nói, cùng La Trường Phong cũng coi là bằng hữu một cuộc, hiện tại hắn bị chết thảm, cho nên huynh ấy bảo ngươi lưu lại giúp Triển tiểu miêu tra án.”

    Khóe miệng Bạch Ngọc Đường khẽ giương lên, bảo, “Đại ca muốn ta lưu lại a, vậy ta liền cố gắng mà lưu lại thôi.” Nói, nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu cũng là mỉm cười, đối Tưởng Bình cùng Từ Khánh bảo, “Ta tiễn các huynh đi.”

    “Ai, không cần.” Tưởng Bình cầm lấy cây quạt lông gà phẩy phẩy, cười hì hì nhìn Triển Chiêu, “Mấy huynh đệ chúng ta, ngoại trừ Hãm Không Đảo liền quen thuộc đường phố phủ Khai Phong nhất.” Nói xong, lại nhìn Bạch Ngọc Đường, “Đúng không? Lão Ngũ, nhớ cuối năm trở về đón năm mới a.” Nói xong, cùng Từ Khánh tiếu a a rời đi.

    Khóe miệng Bạch Ngọc Đường co rút, quay đầu lại nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu mỉm cười đi về phía trước, “Ngươi quen đường đúng không, đến thư phòng đại nhân.”

    Bạch Ngọc Đường vào cửa, mắng, “Mèo chết, dám chế giễu gia gia.”

    Hai người vào thư phòng Bao Chửng đem chuyện chiều hôm nay thỉnh Hạ Quốc Đống ăn cơm đều nói một lần, Bạch Ngọc Đường cầm chung trà cùng Bao Chửng và Công Tôn sách tán gẫu từ hoàng hôn đến trời tối, vui đến hai người đều cười không ngừng, liên tục khen ngợi kế sách này quá hay.

    Ra khỏi thư phòng, Công Tôn Sách bảo hai người, “Thư hồi âm của Xu Mật Viện đến rồi, để cho chúng ta ngày mai đi nghiệm thi hơn nữa có thể thẩm vấn hai phạm nhân, các ngươi có muốn đi cùng ta không?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đều gật đầu.

    Đêm đó, Bạch Ngọc Đường phòng khách không ngủ, chen trong phòng Triển Chiêu, ngồi ở dưới đèn viết viết vẽ vẽ, không biết đang bận rộn cái gì. Triển Chiêu đầu tiên là tựa trên giường nhìn quyển tông, cuối cùng thật sự là tò mò quá, liền ghé quá xem thử, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đang vẽ một ít cái hộp, đinh, khối gỗ gì đó.

    “Ngọc Đường, ngươi bận rộn cái gì vậy?” Triển Chiêu tò mò cầm lấy bản vẽ Bạch Ngọc Đường đã vẽ xong nhìn.

    “Là thuyền.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Thuyền lớn quá thôi, gần đây thủy lộ vùng Hãm Không Đảo có quá nhiều thuyền, đều là thuyền lớn, nhét chung một chỗ trở ngại nhau, ta nghĩ tạo mấy chiếc vừa nhỏ nhẹ vừa nhanh hơn một chút, như vậy làm việc dễ dàng.”

    Triển Chiêu vui vẻ, bàn về nhẹ tiện còn cần thuyền làm cái gì? Trực tiếp đem Tứ ca ném vào trong nước đẩy không phải được rồi sao.

    Bạch Ngọc Đường cũng vui vẻ, đem mấy nét bút cuối cùng vẽ xong, chống chân cầm lấy bản vẽ dương dương tự đắc cho Triển Chiêu xem, “Như thế nào?”

    Triển Chiêu nhận lấy mấy tấm bản vẽ nhìn nhìn, gật đầu, “Ân, oai phong.”

    Bạch Ngọc Đường duỗi eo lười, nhìn nhìn chung quanh, bảo, “Bữa cơm vừa nãy ăn nhiều, no quá, Miêu nhi, hai ta đi tiêu thực.”

    “Đi chỗ nào tiêu thực?” Triển Chiêu ngắm hắn, “Ngươi lại có mưu ma chước quỷ?”

    Bạch Ngọc Đường cười đối Triển Chiêu khiêu khiêu mi, “Chúng ta đến dịch quán Kim Đình đi dạo một chút.”

    “Cũng đúng.” Triển Chiêu suy nghĩ gật đầu, “Hạ Quốc Đống đó hôm nay sau khi ăn cơm, đoán chừng sẽ có chút động tác.”

    Thương lượng đã định, hai người thổi tắt đèn, cầm lấy đao kiếm ra cửa.

    Đầu đường Khai Phong phủ vẫn là náo nhiệt như vậy, hai người sóng vai đi về phía trước, quẹo qua mấy vòng đến phụ cận dịch quán Kim Đình, ngẩng đầu nhìn lên chính là sửng sốt — làm sao phía trước dịch quán đang êm đẹp lại vây quanh nhiều quan binh như vậy, giống như là đã xảy ra chuyện gì vậy.

    “Xảy ra chuyện gì?” Triển Chiêu chạy lên trước, hỏi một quan binh trú thủ.“A, Triển đại nhân, ngài đã tới là tốt rồi, xuất quái sự rồi.” Thủ vệ thấp giọng nói, “Người chết.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, đều có chút dự cảm xấu, hỏi, “Chết ai rồi?”

    “Là Hạ Quốc Đống hạ Tổng binh.” Thủ vệ trả lời.

    “Cái gì?!” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vừa nghe liền nôn nóng, hỏi thủ vệ kia, “Đang êm đẹp sao đã chết thế? Bị người giết hay là cái gì khác?”

    “Không phải a...” Thủ vệ nhỏ giọng nói, “Hạ Tổng binh đột nhiên liền nổi hỏa, hơn nữa hỏa vẫn là từ trong miệng đốt ra ngoài, thật dọa người a.”

    “Nói hưu nói vượn.” Bạch Ngọc Đường chau mày, “Điều này sao có thể, đơn giản nói bậy.”

    “Ách... Là thật.” Tiểu binh nhún nhún vai bất đắc dĩ, “Không tin các ngài hỏi giáo úy đi.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, tách binh tướng ra, bước nhanh vào dịch quán.

    Dịch quán thuộc về trọng địa của Khai Phong, một loại dùng để cho đặc phái viên ngoại lai hoặc là quan viên vào kinh được hoàng đế phong thưởng ở, là có thủ quân đặc biệt phụ trách trông chừng, còn có một giáo úy luân chức của dịch quán phụ trách trông chừng. Này lập tức xuất ra chuyện lớn như vậy, giáo úy Khổng Hoa phụ trách thủ vệ hôm nay gấp đến độ xoay vòng vòng. Thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đi vào, Khổng Hoa trợn to hai mắt, “Triển... Triển hộ vệ?”

    Triển Chiêu nhìn chung quanh, hỏi, “Người đâu?”

    “Ở... Ở bên trong.” Khổng Hoa run rẩy tận tình dẫn bọn Triển Chiêu vào nhà, Triển Chiêu bên hỏi, “Chết đã bao lâu? Tại sao không đi Khai Phong phủ báo án?”

    “Chết... Chết đại khái thời gian nửa nén hương... Chúng ta đều bối rối, mới vừa vừa nghĩ đến phái người đi Khai Phong phủ đưa tin.” Khổng Hoa bị dọa sợ đến mặt như giấy trắng, bảo, “Triển đại nhân, ngài xem thử đi, Cái chết này cũng quá kỳ lạ.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đến trong phòng, chỉ thấy trên mặt đất ngay chính giữa gian phòng nằm ngang một cổ thi thể, y phục toàn thân của thi thể này đều hoàn hảo không tổn hao gì, nhưng bản thân thi thể cũng đã cháy đến nám đen, hơn nữa còn giương miệng, gương mặt cháy đến đặc biệt ghê rợn, diện mục căn bản không cách nào phân biệt.

    Triển Chiêu cau mày ngồi xổm xuống, vừa nhìn vừa bảo Khổng Hoa, “Phái người đi Khai Phong phủ báo án, đem Công Tôn Tiên Sinh mời tới.”

    “Ai, hảo.” Khổng Hoa vội vàng phân phó người đi làm việc.

    Bạch Ngọc Đường cũng ngồi xổm xuống, tinh tế tra xét thi thể, nhẹ nhàng vạch trần tay áo của y phục, “Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường không nhịn được kêu một tiếng.

    Triển Chiêu sáp qua nhìn, chỉ thấy tay cùng cánh tay của thi thể đều bị đốt thành nám đen, thế nhưng y phục lại hoàn hảo không tổn hao gì.

    “Thân y phục này chính là bộ lúc nãy mặc lúc cùng chúng ta ăn cơm đi?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường cau mày gật đầu, lầm bầm, “Này coi như là người sau khi chết lại mặc vào đi đều có chút quá không hợp lý, làm sao người mặc y phục có thể bị đốt thành thế này?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, nhìn nhìn những người bên cạnh, thấu gần Bạch Ngọc Đường, ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói, “Liền chết như vậy, đầu mối chặt đứt.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, hỏi, “Ngươi là nói, hắn nếu thân phận bại lộ, nói cách khác thân phận Hạ Quốc Đống này không dùng được nữa, cho nên dứt khoát chết, còn lưu lại cái án treo cho chúng ta?”

    “Ta cá một vò rượu, hắn bảo đảm không phải Hạ Quốc Đống.” Triển Chiêu có chút khó chịu bảo, “Lúc chia tay hoàn hảo tốt, nói chết thì chết không nói, vẫn là tự phát hỏa.”

    “Có phải là đã ăn hỏa chiết?” Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, bị một cái trừng trở lại, “Còn có tâm tư nói đùa sao?!”

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, ngẩng đầu hỏi Khổng Hoa vẫn còn đang rối loạn đứng tại cửa, “Có bao nhiêu người nhìn thấy hắn chết?”

    Khổng Hoa đi tới, bảo, “Đều nhìn thấy.”

    “Cái gì?” Triển Chiêu càng giật mình hơn.

    “Cửa sổ gian phòng Hạ Tổng binh mở ra.” Khổng Hoa suy nghĩ một chút, từ từ nhớ lại, “Sau đó đèn đột nhiên dập tắt, ở trong bóng tối, chúng ta đã nhìn thấy một tia sáng đột nhiên chợt lóe, sau đó đã nhìn thấy cả người hắn đều nổi hỏa tới, chúng ta lúc ấy đều sợ choáng váng, vội vàng nhìn lên, cửa phòng hắn khóa, chúng ta phá cửa đi vào, đã nhìn thấy hắn hình dạng này nằm trên mặt đất rồi.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghe được chân mày đều nhíu lại, nhìn nhau một cái, tâm nói chuyện này thật tà môn.

    Hai người đứng lên nhìn vòng quanh bốn phía gian phòng, không phát hiện có trạng huống gì dị thường, Triển Chiêu hỏi, “Hắn còn có phó tướng đi, người đâu?”

    “Dọa choáng.” Khổng Hoa lắc đầu, “Phòng của hắn đối diện cửa sổ Hạ Tổng binh, hai phiến cửa sổ có thể nhìn thấy gian phòng đối phương, tiện để hắn thủ vệ. Hắn lúc ấy là người đầu tiên bay vào cửa sổ... Sau đó, lúc chúng ta đi lên gõ cửa trước, vốn cho là hắn sẽ mở cửa cho chúng ta, không ngờ gõ thật lâu người còn chưa tới, cuối cùng phá mở cửa, mới phát hiện bị dọa ngất đi rồi.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường càng thêm kỳ quái, “Một võ tướng lá gan nhỏ như vậy, còn bị dọa ngất đi?!”

    Khổng Hoa bây giờ cũng không tâm tư lo lắng cái này, chỉ hỏi Triển Chiêu, “Ta nói Triển hộ vệ, ngươi có thể làm chứng cho ta a, chuyện này không liên quan gì đến ta hết a, ta sẽ không bởi vì loại chuyện như vậy bị miễn chức đi?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bây giờ là vừa khó chịu vừa nghi hoặc, trong hồ lô tên Hạ Quốc Đống này đến tột cùng muốn bán thuốc gì.

    Lúc này, trên thang lầu truyền đến một trận tiếng bước chân dồn dập, Công Tôn mang theo Vương Triều Mã Hán đã đến, cả Bao Chửng cũng theo tới, Công Tôn liếc mắt nhìn thi thể, chính là sửng sốt, đi lên mấy bước nhìn kỹ, lắc đầu liền la, “Làm sao có thể?!”

    ———————————————

    (*)Vừa mất phu nhân lại thiệt quân dựa theo tích: Chu Du hiến kế cho Tôn Quyền gả em gái cho Lưu Bị, nhằm lừa Lưu Bị đến bắt giữ đòi lại Kinh Châu. Nào ngờ Lưu Bị lấy được vợ, thoát khỏi Đông Ngô, Chu Du đem quân đuổi theo đánh, mắc mưu của Gia Cát Lượng, hao binh tổn tướng vô ích. Sau này mọi người dùng câu này để ví như muốn chiếm lợi người khác nhưng kết quả ngay cả vốn liếng của mình cũng tiêu mất)
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.

Chia sẻ trang này