1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Lãng Nguyệt Tiếu Trường Không-Tác giả:Nhĩ Nhã-Tình trạng:Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 16/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 60 : Thứ sáu mười thoại kỳ, cuồng đao và thuyền ma

    “Bạch Ngọc Đường tại sao phải cứu Mạc Nhất Tiếu?” Mạc Nhất Đao không hiểu nhìn Mạc Nhất Bắc, “Ta chưa từng nghe nói bọn họ quen biết nhau nha.”

    Mạc Nhất Bắc theo bản năng xoay mặt nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu thấy hắn nhìn mình, thầm nói, ngươi nhìn ta làm gì? Bạch Ngọc Đường cũng không phải là của nhà ta nuôi.

    Kỳ thực không chỉ Mạc Nhất Bắc, Cuồng Đao Môn có rất nhiều người đều cảm thấy chuyện này kỳ quặc... Trên giang hồ mặc dù ân oán giữa Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường có nhiều cách nói khác nhau, có nói hai người bọn họ là oan gia kiếp trước – kẻ địch kiếp này, nước lửa không hợp nhau. Cũng có người bảo hai người bọn họ là mạnh không rời tiêu, tiêu không rời mạnh, hảo huynh đệ đáng tin cậy... Bất quá, hai người này quan hệ sâu đậm dây dưa không rõ đây là điều ai ai cũng biết. Lại cứ trùng hợp như thế, Triển Chiêu xa tại Khai Phong phủ lại xuất hiện ở Cửu Giang phủ, mà Bạch Ngọc Đường, lại đúng lúc cứu đi Mạc Nhất Tiếu... Ai cũng sẽ cảm thấy nơi này tựa hồ là có bí ẩn.

    “Triển nam hiệp.” Mạc Nhất Bắc đi tới, nói với Triển Chiêu, “Triển nam hiệp có biết chuyện Bạch Ngũ Gia và Mạc Nhất Tiếu quen biết hay chăng?”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, tận lực làm bộ như vô tội nói, “Cái này... Không biết nha.” Thuận tiện oán thầm một câu, ta cũng không phải là con giun trong bụng hắn, đến hắn quen biết ai cũng biết.

    Mọi người nhìn Triển Chiêu, Mạc Nhất Đao khó hiểu, “Bạch Ngọc Đường không phải đại hiệp sao? Tại sao muốn giúp cho tên phản đồ khi sư diệt tổ Mạc Nhất Tiếu?”

    Triển Chiêu càng nghe càng khó hiểu, hắn cũng không phải là nói rời xa giang hồ từ đó không hỏi chuyện giang hồ nữa, thông thường tin tức trên giang hồ, hắn vẫn rất linh thông. Mạc Nhất Tiếu là một người tương đối có tiền đồ trong đám hậu sinh... Hắn khi sư diệt tổ chuyện lớn như vậy, hẳn đã sớm truyền ra đến cả thành mưa gió mới phải a, tại sao chưa hề nghe nói đến vậy?

    Thấy Triển Chiêu tựa hồ mờ mịt, Mạc Nhất Bắc liền nói, “Chẳng lẽ triển nam hiệp không biết?”

    Khóe miệng Triển Chiêu giật giật, nói thầm, ta đúng là không biết cũng không muốn biết đâu, ngươi đừng nói cho ta có được hay không vậy? Tháng này ta nghỉ ngơi!

    Mặc dù rất muốn nói, đây là việc nhà của Cuồng Đao Môn các ngươi, ta là ngoại nhân không tiện nhúng tay, núi xanh còn đó nước biếc chảy dài chúng ta sau này còn gặp lại đi...

    Nhưng Triển Chiêu là một đạo nhân da mặt mỏng, đành phải gật đầu một cái, bảo, “Triển mỗ đã lâu không hỏi tới chuyện trong chốn giang hồ, vì vậy không hiểu nhiều lắm.”

    Mạc Nhất Bắc gật đầu, bảo, “Vậy thì khó trách, không dối gạt Triển đại nhân... Mạc Nhất Tiếu Nhị đệ của ta... Hắn đã phản bội Cuồng Đao Môn từ lâu rồi.”

    Triển Chiêu bất đắc dĩ, xem ra người ta rất muốn nói nha, đành phải hỏi, “Phải không? Vậy quả thật là khiến người ta giật mình a, ta nghe nói Mạc Nhất Tiếu chính là người nổi bật trong đám nhân tài mới xuất hiện, có thể nào có hiểu lầm gì đó?”

    “Hiểu lầm?” Mạc Nhất Đao cũng nổi giận, “Vì hiểu lầm ngay cả cha mình cũng giết sao?”

    Triển Chiêu vốn là không yên lòng, bất quá sau khi nghe được lời của Mạc Nhất Đao, cũng sửng sốt, khẽ cau mày, hỏi, “Cái gì?”

    “Triển đại nhân xem ra là thật không biết rồi.” Mạc Nhất Bắc thở dài, bảo, “Không nói gạt ngươi, mười ngày trước, phụ thân mang theo chúng ta lên đường, từ Thục Trung đến Cửu Giang phủ, tham gia tỉ võ chiêu thân do Nguyên lão gia cử hành. Cha ta cùng Nguyên lão gia là cố giao nhiều năm, vì vậy muốn cho ba người chúng ta đi thử, nếu thật có thể lấy được khuê nữ của Nguyên lão gia tử, vậy cũng coi như thân càng thêm thân rồi.”

    Triển Chiêu gật đầu, chờ Mạc Nhất Bắc tiếp tục nói.

    “Nhưng biến cố liền phát sinh vào ba ngày trước.” Mạc Nhất Bắc bảo, “Đêm hôm đó, Nhị đệ đột nhiên tựa như phát điên, từ trong phòng cha ta vọt ra, hắn một tay cầm đao quan chứa minh linh, một tay cầm đao của mình, trên đao máu tươi chảy ròng, đầu vai hắn cũng có vết thương.”

    “Ban đầu chúng ta cho là đã xảy ra chuyện gì, xông đến xem thử, lại thấy phụ thân đã bị giết chết trong phòng... đầu và thân thể hai nơi.” Mạc Nhất Bắc nói tới đây, không khỏi bi thống, “Ban đầu trong chúng ta không một ai hoài nghi là Nhị đệ giết chết phụ thân, nhưng hắn lại đột nhiên nổi điên lên, giết mấy gia tướng, sau đó bỏ chạy đi mất...”

    Triển Chiêu nghe được khẽ cau mày, nói như vậy, tựa hồ cũng không có người nào thật sự thấy quá trình Mạc Nhất Tiếu giết chết lão gia tử nha.

    Nghĩ tới đây, Triển Chiêu hỏi, “Theo ta được biết, Mạc Cơ lão tiền bối võ công cao cường... Mạc Nhất Tiếu có khả năng giết chết lão tiền bối sao?”

    “Cha ta trong khoảng thời gian này luôn không được khỏe.” Mạc Nhất Đao bảo, “Hơn nữa, nhị ca kể từ khi được cha ta truyền cho cuồng đao phổ, công lực đã tinh tiến không ít rồi... Chúng ta đều không phải là đối thủ của hắn.”

    Triển Chiêu nghe trong lời hắn nói dường như mang theo cơn giận, liền hỏi, “Cuồng đao phổ?”

    “Cuồng đao phổ là tuyệt học cả đời cha ta.” Mạc Nhất Bắc bảo, “Hai năm trước đã truyền cho nhị ca ta rồi.”

    Chân mày Triển Chiêu khẽ động, thầm nói — tại sao chỉ truyền cho Mạc Nhất Tiếu nhỉ, xem ra Mạc Nhất Tiếu là đứa con được lão đầu tử thương yêu nhất rồi.

    Mạc Nhất Đao tựa hồ bất mãn, bảo, “Không thể không thừa nhận, nhị ca mặc dù tính tình cổ quái, nhưng phương diện học võ công là một thiên tài... Hắn và chúng ta cùng nhau luyện công, nhưng lại giỏi hơn chúng ta gấp mấy lần, vì vậy cha ta liền đem cuồng đao phổ truyền cho nhị ca, Cuồng Đao Môn sau này, hẳn cũng là của hắn.”

    Triển Chiêu trong lòng sáng tỏ, quả nhiên như thế sao.

    “Ách, Triển nam hiệp không nên hiểu lầm.” Mạc Nhất Bắc cảm thấy Mạc Nhất Đao nói quá, liền vội vàng bảo, “Kỳ thực cha ta cũng không thiên vị ai, đối với ba huynh đệ chúng ta, hắn từ trước đến giờ đều là xem như nhau... Bất quá, nghe nói muốn luyện võ công trên cuồng đao phổ cần nội lực cực cao, nếu không thì có thể bị mê hoặc tâm trí. Vì vậy cha ta nói, trong mấy người chúng ta, chỉ có Nhị đệ có tư cách luyện, chúng ta còn phải rèn luyện thêm mấy năm, vài năm sau, chỉ cần nội lực đủ rồi, hắn cũng sẽ đem cuồng đao phổ truyền cho chúng ta, cho nên chúng ta tuyệt không có câu oán hận.”

    Hắn không giải thích thì thôi, càng giải thích Triển Chiêu càng thêm cảm thấy thú vị, thầm nói... Ta chỉ là một người ngoài, các ngươi có để ý cũng được, không ngần ngại cũng chả sao, lão đầu tử là thiên vị cũng tốt, không thiên vị cũng được, liên quan gì đến ta, làm gì nói rõ ràng như vậy, cứ như chỉ sợ người khác hoài nghi ngươi vậy?

    “A...” Mạc Nhất Đao lại đứng một bên cười lạnh, không nói lời nào.

    Triển Chiêu nhìn bộ dáng của hắn cũng hiểu, lão đầu chắc chắn là thiên vị. Lúc này, liền nghe thấy Tiểu Nguyệt ở phía sau nhẹ nhàng hí một tiếng.

    Triển Chiêu xoay mặt, liền thấy Tiểu Nguyệt hất đầu nguẩy đuôi với hắn — Triển Triển, ngươi còn chưa chịu đi sao, trời sắp tối rồi.

    Triển Chiêu gật đầu, đứng lên, đối huynh đệ họ Mạc bảo, “Ta nghe các ngươi mới vừa rồi nói, Mạc Nhất Tiếu được Bạch Ngọc Đường cứu đi, có phải không?”

    “Đúng vậy.” Đám người áo đen phụ trách đuổi theo Mạc Nhất Tiếu đều gật đầu.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, hỏi, “Như vậy, là Mạc Nhất Tiếu ngay từ đầu đã ở cùng chỗ với Bạch Ngọc Đường, hay là các ngươi đuổi theo hắn một hồi, Bạch Ngọc Đường mới đột nhiên xuất hiện?”

    Mấy người áo đen kia trả lời, “Chúng ta bức hắn vào trong rừng, thấy hắn sắp sửa nhịn không được nữa, lúc này, có một bạch y nhân đột nhiên xuất hiện, chúng ta nghe Mạc Nhất Tiếu gọi hắn Bạch Ngọc Đường... Hơn nữa thanh đao hắn cầm và võ công tướng mạo, đúng là giống như lời đồn trên giang hồ.”

    Triển Chiêu gật đầu, đối hai huynh đệ Mạc gia bảo, “Nhị vị... Ta và Bạch Ngọc Đường khá quen thuộc, hơn nữa ba ngày trước mới vừa từ Hãm Không Đảo đến đây, theo ta được biết, Bạch Ngọc Đường mấy ngày trước mới vừa rời đảo. Lần này ta có kỳ nghỉ, đã hẹn hắn cùng đến Lư Sơn... Chỉ bất quá vừa lúc ở trên đường đi lối khác, vì vậy hắn không thể nào có dính líu gì với Mạc Nhất Tiếu, bất quá con người hắn thích xen vào chuyện bất công trong thiên hạ, nói không chừng là nhìn thấy Mạc Nhất Tiếu bị thương...” Nói, nhìn đám người áo đen một cái, “Đúng rồi, các ngươi có nói gì với hắn không?”

    Tất cả mọi người nhìn vị cầm đầu, người áo đen cầm đầu há miệng, bảo, “Ách... Ta bảo hắn bớt can thiệp vào nhàn sự... Nếu không liền, làm thịt hắn.”

    Hắn vừa mới dứt lời, Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao đồng thời trợn to hai mắt nhìn hắn một cách khâm phục, thầm nói ngươi giỏi thật nha, xem ra tâm tình Bạch Ngọc Đường cũng không tệ lắm, còn thả các ngươi một con đường sống, nếu không mấy người các ngươi có chết thì cũng là chết uổng.

    Triển Chiêu nghe lời của hắn, khẽ mỉm cười, bảo, “Xem ra, là hiểu lầm.”

    “Đúng vậy.” Mạc Nhất Bắc vội vàng đối Triển Chiêu bảo, “Còn phải làm phiền Triển nam hiệp lúc gặp mặt Bạch Ngũ Gia, giúp giải thích một chút, để tránh hắn đối với Cuồng Đao Môn chúng ta có thành kiến gì đó... Ngoài ra, có thể giúp chúng ta hỏi thăm một chút về nơi ở của Mạc Nhất Tiếu?”

    Triển Chiêu gật đầu, đối hai huynh đệ liền ôm quyền, bảo, “Đây là tất nhiên, ta nhìn thấy hắn nhất định sẽ hỏi cặn kẽ... Vậy ta trước không làm trễ nãi nhị vị, còn phải lên đường.
    “Hảo hảo.” Mạc Nhất Bắc vội vàng gật đầu, Triển Chiêu còn chưa kịp xoay người, tay áo đã bị Tiểu Nguyệt chạy tới ngậm chặt, lôi hắn đi ra ngoài, bộ dáng tựa hồ là rất gấp...

    Tiểu Nguyệt mới vừa rồi ngửi xung quanh một vòng, Bạch Ngọc Đường lúc trước từng cỡi Hồi Phong đi qua nơi này, Tiểu Nguyệt biết Hồi Phong đã vào Cửu Giang phủ từ lâu rồi, nhưng Triển Chiêu còn lề mề chậm chạp như vậy, đây không phải là muốn gấp chết người ta sao. Vì vậy, Tiểu Nguyệt chờ không nổi nữa tự mình kéo dây cương, chạy tới kéo Triển Chiêu đi mau.

    Triển Chiêu thật mất mặt bị Tiểu Nguyệt lôi kéo đến tận quan đạo, liếc mắt nhìn đã không nhìn thấy quán trà phía sau nữa, Triển Chiêu vung tay áo, trừng Tiểu Nguyệt, “Yến Sơn Nguyệt, ngươi như vậy ta rất mất thể diện!”

    Tiểu Nguyệt dùng cái đuôi quất mông Triển Chiêu, Triển Chiêu đi lên trước mấy bước, xoay mặt nhìn nó.

    Tiểu Nguyệt cào cào vó trước, tựa hồ thúc giục — nhanh lên một chút!

    Triển Chiêu bất đắc dĩ, phi người lên thân ngựa, trong miệng lầm bầm, “Ngươi căn bản là không xem ta ra gì, ngươi xem Hồi Phong thật nghe lời?”

    Tiểu Nguyệt không đợi Triển Chiêu nói xong, liền dạt ra bốn vó, phóng như bay đến Cửu Giang phủ.

    ...

    Mắt thấy trời sắp tối, Bạch Ngọc Đường bảo đầu bếp làm mấy món ăn thanh đạm, đem cái bàn đặt trên bong thuyền, một mình cầm lấy bát rượu bầu rượu, ngồi bên lan can thuyền, nhìn nắng chiếu trên hồ, tự rót rượu uống một mình. Kỳ thực hắn cũng không phải là đang nhìn ánh sáng trên hồ, hắn ngồi bên góc này, vừa lúc có thể thấy con đường đi thông cửa thành... Nếu như có người vào thành, tất nhiên sẽ không bỏ lỡ.

    Hồi Phong cũng lên thuyền rồi, tựa hồ hơi bị say sóng, bất mãn lẩn quẩn trong khoang thuyền.

    Bạch Ngọc Đường tựa vào lan can đầu thuyền độc ẩm gần một canh giờ rồi, vẫn chưa thấy Triển Chiêu đến, chờ đến cổ hắn cũng bắt đầu ê ẩm, kéo theo tiểu nha đầu nấp sau khoang thuyền nhìn lén hắn cũng đã đau cổ.

    Bạch Ngọc Đường đặt bầu rượu xuống bàn, bưng bát rượu qua lại trên bong thuyền, ngẫm nghĩ, uống xong bát này đi dạo đường phố một lát thôi, chờ thêm nữa chắc sẽ buồn chết.

    Chính lúc này, đột nhiên liền nghe nơi xa, có người cười sang sảng một tiếng, mang theo kinh hỉ hỏi, “U... Động rồi à, ta còn tưởng là công tượng nhà ai khéo tay điêu khắc tượng Bạch Ngũ Gia chứ?”

    Bạch Ngọc Đường chân mày khiêu khiêu, nghe thanh âm và giọng nói này rất quen tai cũng rất thiếu đòn, theo tiếng nói nhìn sang, liền thở dài, thầm nói... người nên đến thì lại không đến, kẻ không nên đến ngược lại đã đến rồi.

    Chỉ thấy tại cách đó không xa, có một chiếc thuyền hoa phú lệ đường hoàng trang điểm lộng lẫy, trong mắt Bạch Ngọc Đường có vẻ xa hoa đến quê mùa đang lái đến đây, trên mũi thuyền có một người đang đứng, ăn mặc còn có vẻ lộng lẫy xa hoa hơn cả chiếc thuyền, mặc dù là một nam nhân. Bạch Ngọc Đường bị hắn làm hoa mắt, thầm nói sao hắn lại ở đây... Xem ra ở Cửu Giang phủ có náo nhiệt để nhìn.

    Người này hơn hai mươi tuổi, dung mạo tuấn tú, chỉ là trang phục quá mức lòe loẹt, nhìn rất tùy tiện, tóc buộc lại một cách tùy ý, theo gió sông khẽ phiêu đãng, xa xa phất tay, cùng Bạch Ngọc Đường chào hỏi.

    Bạch Ngọc Đường tâm không cam tình không nguyện cùng hắn gật đầu một cái, cảm giác hôm nay trước khi ra ngoài mình không nhìn hoàng lịch, chỉ toàn thấy xúi quẩy.

    “Làm gì vác vẻ mặt tâm không cam tình không nguyện vậy.” Người đó khinh công cũng được, tung người nhảy xuống trên bong thuyền hoa của Bạch Ngọc Đường, không đứng vững, đặt mông té trên thuyền... Đau đến nhe răng.

    “Khụ khụ...” Bạch Ngọc Đường bị sặc rượu, nhìn hắn, “Ngươi không thể chờ nhích tới gần mới nhảy sao, không lọt vào sông coi như ngươi may mắn.”

    “Khụ khụ.” Người kia đứng lên, lúng túng vỗ vỗ xiêm y, ho khan một tiếng, bảo, “Đại ý, đại ý.” [sơ ý]

    Người này là ai... Người này họ Đường, tên Đường Di, Tứ công tử của Thục Trung Đường Môn, người ta gọi là Đường Tứ, bất quá còn có một ngoại hiệu, gọi Đường Đại Ý.

    Người này cực thích tham gia náo nhiệt, e sợ cho thiên hạ bất loạn, thích đánh cuộc, háo sắc, thích ăn uống... Đặc điểm lớn nhất chính là con người rất qua loa đại khái, thường xuyên nháo chuyện cười, chỉ cần vừa gây trò cười, hắn sẽ thuận miệng nói một câu “Đại ý “, vì vậy thành danh.

    Đường Di và Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu cũng coi như bằng hữu cũ, bản chất không xấu, chính là rất phiền...

    Đường Di nhìn chung quanh một chút, hỏi, “Ách? Triển Tiểu Miêu đâu?”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, trả lời, “Ta làm sao biết?”

    “Hai ngươi không phải cùng đi sao?” Đường Di vỗ vỗ bụi trên mông, bảo, “Ta còn tưởng rằng hai ngươi cùng đi tra vụ án chứ.”

    “Tra vụ án nào?” Bạch Ngọc Đường chau mày, thầm nói không phải đâu... Triển Chiêu còn chưa đến thì đã có vụ án rồi, vậy lúc hắn đến không phải lại nói mình môi tinh chuyển thế, thể chất rước lấy họa hay sao?

    “Ngươi không phải tới tra án sao?” Đường Di hơi yểu xìu nhún nhún vai, bảo, “Chắc không phải đến xem mắt đi? Ai nha, nha đầu của Nguyên gia không đẹp, kém xa ngươi.”

    Mắt thấy sắc mặt Bạch Ngọc Đường đã lạnh đi ba phần, Đường Di vội vàng khoát tay, cười nói, “Đại ý, nói đùa thôi... Vậy rốt cuộc thì Triển Chiêu có đến hay không?”

    Bạch Ngọc Đường cảm thấy hơi kỳ quái, liền hỏi, “Ngươi làm gì cứ nhất định đòi hắn tới?”

    “Tra vụ án chứ sao.” Đường Di bảo, “Ta thấy ngươi bao thuyền, còn tưởng là ngươi đến tra vụ án đó... Không phải tra án ngươi bao thuyền làm gì?”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, bảo, “Bao thuyền là bởi vì khách sạn đã đầy... Tại sao bao thuyền lại cứ là tra án?”

    “Trên sông này không được yên ổn mà.” Đường Di bảo, “Đợt trước rùm lên chuyện thuyền ma ngươi không biết sao?”

    “Thuyền gì?” Bạch Ngọc Đường cau mày, “Hôm nay ta vừa mới tới.”

    “Thuyền ma đó.” Đường Di cười nói, “Ta tối hôm qua còn nhìn thấy mà... Một chiếc thuyền tồi tàn rất lớn, thoáng qua trước mắt một cái, chỉ chốc lát trong lúc ta chạy từ khoang thuyền ra đến trên bong thuyền, liền không thấy đâu nữa.”

    Bạch Ngọc Đường nghe đến cau mày, “Có chuyện như vậy?”

    “A.” Đường Di gật đầu, nghiêm túc nói, “Tối hôm qua hơn hai mươi mỹ nhân phụng bồi ta uống rượu cũng có thể chứng minh!”

    Bạch Ngọc Đường hơi chán ghét nhìn hắn một cái, hỏi, “Loại thuyền ma này hại người hay là thế nào? Tại sao phải tra án?”

    “Tất nhiên là hại người.” Đường Di bảo, “Ở trên con sông này, kể từ khi xuất hiện chiếc thuyền ma kia, tới tới lui lui đã mất tích một số người rồi, ngày hôm sau lại thấy trên sông, đều đã biến thành xác trôi.”

    Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm, Đường Di đột nhiên giương mắt nhìn phía cửa thành, cười nói, “Hắc, nhắc Tào Tháo Tào Tháo đến rồi!”

    Bạch Ngọc Đường nghe xong chợt quay đầu lại, liền thấy ở cửa thành, một lam ảnh quen thuộc đang dắt một con hắc mã, thong dong đi bộ vào.

    Đường Di liền thấy trên mặt Bạch Ngọc Đường hiện ra nụ cười... thật xinh đẹp a, xinh đẹp đến mức hắn ê răng, gió thổi phất vào mặt mẹ nó đều là ngọt.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 61 : Đệ lục thập nhất thoại nghi, quần hùng và chiêu thân

    Đã gần một tháng không gặp mặt nhau rồi, Bạch Ngọc Đường xa xa nhìn sang, nhìn thấy Triển Chiêu thần thanh khí sảng, trong lòng liền cảm thấy vui vẻ.

    Chẳng qua là khi hắn vẫn còn đang suy tính là nên đi qua đột nhiên tập kích con mèo kia, hay là dùng phương thức gì khác để chào hỏi, thì đã nghe Hồi Phong trong khoang thuyền chạy ra bong thuyền, hướng về phía bờ bên kia, hí dài một tiếng — Tiểu Nguyệt!

    Triển Chiêu và Tiểu Nguyệt cũng nghe được tiếng ngựa hí, xoay mặt... Tiểu Nguyệt cũng vội vàng kêu lại mấy tiếng — Hồi Phong!

    Bạch Ngọc Đường vội vàng kéo Hồi Phong có vẻ như đang muốn lao đầu xuống sông, phân phó thuyền gia cặp bờ.

    Triển Chiêu khẽ nheo mắt lại, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường dùng sức kéo Hồi Phong, người cũng rất tinh thần... Ngoài ra, người bên cạnh hắn chẳng phải Đường Tứ sao? Hai người bọn họ sao lại cùng nhau du hồ ở đây vậy? Lần đầu tiên, Triển Chiêu cảm thấy Đường Tứ nhìn thế nào cũng có vẻ hơi chướng mắt sao ấy?

    Thuyền gia hướng thuyền cặp bờ, Hồi Phong nhảy lên trên bờ, cùng Tiểu Nguyệt cổ cọ cổ, mũi đụng mũi, thân mật vô cùng, vui vẻ đến liên tục phất đuôi.

    Bạch Ngọc Đường có chút vô lực nhìn con ngựa điên nhà mình, thầm nói... liền ngươi chỉ có chút tiền đồ thế này!

    Triển Chiêu cũng cảm thấy tình cảm hai chú ngựa tựa hồ thật rất tốt, bằng không cứ xứng loại đi!

    “Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Triển Chiêu, bảo, “Trùng hợp vậy?”

    Triển Chiêu thiếu chút nữa bật cười, thầm nói ngươi trang cái gì chứ, Tứ ca đã nói cho ta biết từ lâu, ngươi không thiếp mời cũng tự chạy tới Lư Sơn.

    “Triển huynh, thật lâu không gặp.” Đường Di đối Triển Chiêu cười, Triển Chiêu cười lại với hắn, hỏi, “Đường Tứ công tử làm sao ở đây?”

    “Ách... Ta là đến...”

    “Hắn thì còn có thể đến làm gì, chiêu thân thôi.” Bạch Ngọc Đường vội vàng cắt đứt lời của Đường lão Tứ, xoay mặt mắt mang lạnh lẻo cười cười với hắn, hỏi, “Có phải hay không hả?”

    Đường Tứ đem những chuyện về thuyền ma đã đến khóe miệng lại nuốt trở vào, gật đầu, nói, “Ách, đúng vậy...”

    “Nga.” Triển Chiêu gật đầu, trong lòng khó hiểu, Đường Tứ không phải được xưng vì mỹ nữ trong thiên hạ mà vĩnh viễn không thành thân sao? Sao còn chạy đến đây tỉ võ chiêu thân vậy?

    “Đúng rồi!” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời mở miệng.

    Hai người nhìn nhau, lại cùng nói, “Ngươi nói trước đi...”

    Tiếp theo nhìn nhau...

    “Chuyện gì?” Đường Tứ cảm thấy Bạch Ngọc Đường tựa hồ là muốn nói gì với hắn, liền nơm nớp lo sợ hỏi.

    “Ngươi không phải nói ngươi có chuyện cực kỳ quan trọng hết sức khẩn cấp cần xử lý phải lập tức đi ngay sao?” Bạch Ngọc Đường một hơi hỏi xong, bảo Đường Di, “Đi đi!”

    Đường Tứ khóc không ra nước mắt, Bạch Ngọc Đường — ngươi vì con mèo này đến tình nghĩa huynh đệ cũng không thèm quan tâm nữa sao?

    Bạch Ngọc Đường nhướng mi — lão tử chỉ có bốn huynh đệ!

    Nhướng mi xong Bạch Ngọc Đường đột nhiên buồn bực — thầm nói, chỉ có bốn huynh đệ sao? Vậy mình không xem Triển Chiêu là huynh đệ à?

    Bạch Ngọc Đường nghĩ tới đây, cảm thấy đầu óc hơi rối.

    Đường Tứ nhìn hai người một hồi cảm thấy bọn họ rất vi diệu, thôi đi, chuyện một mèo một chuột này trên giang hồ ai hiểu nổi, nghĩ xong, liền nói, “Vậy các ngươi từ từ tán gẫu, ta đi trước.”

    “Đi thong thả.” Triển Chiêu chắp tay, Đường Tứ xoay người, chỉ thấy một đám mỹ nữ trên chiếc thuyền hoa xa xa phất khăn với hắn, “Tứ công tử, mau đến đây!”

    “Các mỹ nhân!” Đường Tứ mặt mày hớn hở khoát tay với chúng mỹ nhân, bảo, “Đừng gấp, ta đến rồi!” Nói xong, tung người nhảy, phi thân phóng qua thuyền hoa bên kia.

    “Oa!” Một đám mỹ nhân ở trên thuyền vỗ tay, “Tứ công tử thật là đẹp trai nha!”

    Đường Di trong lòng rất đắc ý, bất quá... Hắn vừa đắc ý, liền sơ ý, thở một hơi, lúc sắp đến lan can thuyền, đột nhiên thân thể hơi nghiêng, trực tiếp lao xuống dưới, mắt thấy sắp sửa rớt xuống sông, may mà tay mắt hắn lanh lẹ, giơ tay bắt được lan can.

    “A!” Một đám mỹ nhân ở trên thuyền tiếp tục la, “Tứ công tử thật là đẹp trai a!”

    Đường Tứ lúng túng vịn lan can, đưa tay làm một động tác có vẻ rất tiêu sái, nói với người bên trên, “Các Mỹ nhân, kéo ta đi lên.”

    ...

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thấy Đường Tứ được một đám mỹ nhân ba chân bốn cẳng kéo lên thuyền, vỗ vỗ y phục, tả ủng hữu bão mà tễ mi lộng nhãn với bọn họ, không khỏi thầm bội phục người này — kỳ tài giang hồ chính là đây!

    ...

    “Uy.” Đuổi Đường Di đi xong, Triển Chiêu đưa tay đâm đâm Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Ngươi còn ngây ra đó làm gì? Ta sắp chết đói, tìm nơi nào ăn cơm.”

    Quay đầu lại, liền thấy Tiểu Nguyệt đang nhìn hắn chằm chằm, giống như đang hỏi — ngươi mới vừa rồi vừa ăn xong mì gân bò và hoành thánh.

    Triển Chiêu ngửa mặt nhìn trời— đó là chuyện của hai canh giờ trước!

    “Nga... Ta cũng chưa ăn cơm, lên thuyền ăn hay đến tửu lâu?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Bằng không đi tửu lâu đi, trên thuyền cũng không có gì ngon để ăn.”

    “Ngươi bao chiếc thuyền làm gì vậy?” Triển Chiêu có mấy phần không hiểu giương mắt nhìn nhìn thuyền hoa trên mặt hồ, khó hiểu hỏi.

    “Đừng nói nữa, Nguyên lão gia tử này cũng chả biết mời bao nhiêu người tới tỉ võ chiêu thân, cả Cửu Giang phủ đều đầy nghẹt cả rồi.” Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, bất đắc dĩ nói, “Đoán chừng đến buổi tối, sẽ có người lên thuyền ta xin ở nhờ cho xem.”

    Triển Chiêu giật mình, hỏi, “Mời nhiều người như vậy sao?”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ gật đầu, trong lòng có chút để ý, làm gì mời nhiều người như vậy cũng không thỉnh lão tử?!
    Triển Chiêu càng khó hiểu — không có lý do gì đến ba huynh đệ Cuồng Đao Môn cũng được mời, mà lại không mời Bạch Ngọc Đường chứ!

    Hai người vừa suy nghĩ, vừa đến khách sạn cách đó không xa.

    Bởi vì có quá nhiều người, nhã gian hết cả, Bạch Ngọc Đường nảy ra một ý, dứt khoát cứ để cho tiểu nhị lấy hai hộp đựng thức ăn, đem tất cả các món ăn đặc sắc của Cửu Giang phủ đều đặt vào trong, lại mua thêm hai bầu rượu ngon, cùng Triển Chiêu quay về thuyền hoa.

    Lúc này sắc trời đã tối, hai người ở trên mũi thuyền, dựa vào lan can, vừa ăn vừa uống rượu, nhìn những chiếc thuyền hoa xuất hiện càng lúc càng nhiều trên hồ.

    “Thật không ngờ, thế nhưng lại có nhiều người đến như vậy.” Triển Chiêu cười lắc lắc đầu, bảo, “Cơ hồ giang hồ quần hùng đều đến hết rồi, khuê nữ của Nguyên lão gia tử là lai lịch gì, công chúa chiêu thân cũng bất quá là như thế đi.”

    “Nhưng Đường Tứ bảo không đẹp chút nào hết.” Bạch Ngọc Đường bảo.

    “Thật?” Triển Chiêu giật mình.

    “Ta cảm thấy ánh mắt đánh giá nữ nhân của Đường lão tứ cũng rất chuẩn, hơn nữa thông thường những người lọt vào mắt hắn đều là mỹ nhân, hắn nói không đẹp, vậy thì nhất định không đẹp rồi.”

    “Vậy cũng phải nhỉ.” Triển Chiêu gật đầu, đột nhiên nói, “Đúng rồi, khi ta đến có gặp phải hai huynh đệ Cuồng Đao Môn, lão Đại Mạc Nhất Bắc và lão Tam Mạc Nhất Đao.”

    “A...” Bạch Ngọc Đường bật cười, bảo, “Trùng hợp vậy, ta gặp phải Mạc Nhất Tiếu rồi, bất quá hắn có thể có chút phiền toái đi.”

    “Ngươi có phải nhìn thấy có người đuổi giết hắn, sau đó cứu hắn?” Triển Chiêu hỏi.

    “Làm sao ngươi biết?” Bạch Ngọc Đường hơi giật mình ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu.

    Bất đắc dĩ thở dài, Triển Chiêu bảo, “Ta gặp phải hai huynh đệ kia tại quán trà, những người áo đen được phái đi đuổi giết Mạc Nhất Tiếu chính là người của Cuồng Đao Môn.”

    “Làm gì?” Bạch Ngọc Đường khó hiểu, “Cuồng Đao Môn nội chiến sao?”

    Triển Chiêu tinh tế đem chuyện lúc trước huynh đệ Mạc gia nói cho hắn, lặp lại một lần cho Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường nghe thấy cũng là chậc chật hiếu kỳ, bảo, “Thế nhưng có chuyện này?”

    “Hai huynh đệ kia còn nhờ ta hỏi ngươi, có biết Mạc Nhất Tiếu đi nơi nào hay không.” Triển Chiêu nói.

    “Ta làm sao biết được?” Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ nhún nhún vai, bảo, “Tiểu tử này đủ cổ quái, không nói tiếng nào liền bỏ chạy, đúng rồi, ta có nhặt được một khối ngọc bội của hắn.” Nói, liền đưa tay từ trong lòng ngực móc ra khối ngọc bội kia, bảo, “Ta vốn chuẩn bị đến lần sau gặp lại thì trả lại cho hắn.”

    Triển Chiêu nâng khối ngọc bội nhìn nhìn, giật mình, “Tại sao là màu đen?”

    “Loại hắc ngọc này rất hiếm, giá trị mảnh ngọc bội này hẳn là không rẻ.” Bạch Ngọc Đường bảo.

    “Ân... vậy nói không chừng Mạc Nhất Tiếu chắc sẽ tìm đến ngươi đi.” Triển Chiêu đưa ngọc bội trả lại cho Bạch Ngọc Đường, bảo, “Ngươi nghĩ xem, nếu như ngọc bội này đối với hắn rất quan trọng, hắn tất nhiên sẽ quay lại rừng để tìm, tìm không được, tất nhiên là nghĩ đến ngươi rời đi cuối cùng.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, khẽ cau mày, nói, “Mạc Cơ lão gia tử không phải cho không, một Mạc Nhất Tiếu có thể đánh chết lão đầu sao?”

    “Ta cũng cảm thấy vậy.” Triển Chiêu gật đầu, “Bất quá Mạc Nhất Đao và Mạc Nhất Bắc nói Mạc Nhất Tiếu kể từ sau khi luyện Cuồng Đao Phổ, võ công tiến triển cực nhanh rồi.”

    “Cuồng Đao Phổ?” Bạch Ngọc Đường há miệng, tựa hồ có chút dở khóc dở cười, bảo, “Miêu nhi, bọn họ lừa ngươi không luyện đao đó.”

    “Ân?” Triển Chiêu khó hiểu, nhìn Bạch Ngọc Đường.

    “Ai... Bất quá cũng có thể là bản thân hai huynh đệ kia cũng không rõ lắm, đại khái Mạc lão gia tử không nói cho bọn họ biết.” Bạch Ngọc Đường lại rót cho mình bát rượu, uống một hớp, bảo, “Trước kia ta có nghe sư phụ từng nói yêu đao minh linh và cuồng đao phổ... trong Cuồng đao phổ, kỳ thực chỉ ghi chép những đao pháp cơ bản nhất mà thôi.”

    “A?” Triển Chiêu giật mình, hỏi, “Nhưng mà, nghe nói là tuyệt học cả đời của Mạc Cơ nha.”

    “Mạc Cơ nếu như hắn không có minh linh trong tay, tuyệt học cả đời tính là cái thứ gì.” Bạch Ngọc Đường bật thốt lên, Triển Chiêu trợn mắt nhìn hắn một cái, hai tay chắp trước ngực nhỏ giọng lẩm bẩm, “Người chết lớn nhất, Mạc lão gia tử ngươi niệm tình hắn tuổi nhỏ, đừng chấp nhặt với hắn.”

    Bạch Ngọc Đường bị Triển Chiêu làm cho bật cười, bảo, “Mấy chuyện quỷ thần này ai biết có hay không chứ.”

    “Chính vì không biết nên mới phải tránh phiền toái!” Triển Chiêu nghiêm túc nói, “Dù sao nói bậy về người chết cũng là không đúng!” Nói xong, khiêu mi, “Nói tiếp, minh linh kia thế nào?”

    “Kỳ thực cái gọi là Cuồng Đao Phổ, chính là đao pháp dùng minh linh để sử xuất, cũng chính là cuồng đao.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Mấu chốt là đao, không liên quan chút gì đến đao pháp và nội lực hết.”

    “Thì ra là vậy sao.” Triển Chiêu khó hiểu, “Vậy là hai huynh đệ Mạc gia nói dối, hay là những nguyên nhân khác, nhưng ta thấy hai huynh đệ bọn họ không giống như người hồ đồ nha.”

    “Nói đến nói đi, cũng không ai thật sự nhìn thấy Mạc Nhất Tiếu giết người.” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Hơn nữa ta thấy được vết thương trên vai Mạc Nhất Tiếu cũng là vết đao.”

    “Có phải là bị thương trong lúc triền đấu cùng Mạc Cơ?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ân... cũng khó nói.” Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm, “Bất quá ta cảm thấy võ công Mạc Nhất Tiếu thật không bằng Mạc Cơ, nếu như Mạc Cơ có đao trong tay, chưa chắc thất bại... Bất quá người lớn tuổi cũng khó nói lắm.”

    “Đúng vậy, bọn họ còn nói hắn trộm đi yêu đao minh linh.” Triển Chiêu bảo.

    “Ha?” Bạch Ngọc Đường tựa hồ càng thêm giật mình, hỏi, “Minh linh có đao quan che chở... Nga, mới vừa rồi cái hắn đeo trên lưng chính là đao quan sao... Bất quá Miêu nhi, đao quan kia rỗng đó.”

    “Làm sao ngươi biết?” Triển Chiêu giật mình.

    Bạch Ngọc Đường đem Long Lân Thối Nhẫn của mình qua, thả vào bên cạnh Cự Khuyết của Triển Chiêu, hai thanh binh khí mặc dù cũng chưa hề chạm nhau, nhưng nếu như sờ lên thân đao, vẫn là có thể cảm thấy được hai thanh đao kiếm đều đang âm thầm so tài, có khẽ xuẩn động.

    “Thanh Cự Khuyết này của ngươi là Quân tử kiếm tính tình khá tốt, nhưng thanh Long Lân Thối Nhẫn của ta lại là yêu đao... Chính là yêu không giống với thanh minh linh mà thôi... Nếu như bên trong đao quan của tiểu tử kia thật có yêu đao, ta có thể không cảm giác, bất quá Long Lân Thối Nhẫn không thể nào lại không có chút cảm giác nào được... Tê, ai ya.”

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên giật mình, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Hồi Phong và Tiểu Nguyệt đang đứng phía sau.

    Triển Chiêu cũng quay đầu lại, vốn là Tiểu Nguyệt và Hồi Phong đang tản bộ trên thuyền, bất quá hai con ngựa không biết lúc nào thì đứng ở phía sau hai người, Hồi Phong dùng miệng, cắn tóc Bạch Ngọc Đường kéo kéo, đau đến hắn vội vàng quay đầu lại.

    “Thế nào?” Bạch Ngọc Đường không hiểu nhìn hai con ngựa, hai con ngựa tựa hồ lộ vẻ có chút nôn nóng, lúc này, đột nhiên liền nghe thấy mấy nha hoàn và hạ nhân ở đuôi thuyền quát to lên, “A! Thuyền ma xuất hiện rồi! Thuyền ma xuất hiện rồi!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 62 : Đệ lục thập nhị thoại thi, thuyền ma và án mạng

    “Thuyền ma?” Vẫn là lần đầu Triển Chiêu nghe được cái tên như vậy nên có chút mờ mịt, Bạch Ngọc Đường thì tung mình nhảy xuống lan can, nhanh chóng bay về phía đuôi thuyền, Triển Chiêu cũng vội vàng đuổi tới.

    Đến đuôi thuyền, liền nghe thấy trên những chiếc thuyền xung quanh truyền đến tiếng la hét, nghe được có người hô to, “Ai nha, chạy mau đi, lại sắp có người chết rồi!”

    “Người chết?” Triển Chiêu xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường vẫn nói một cách nghiêm túc, “Ngươi nghe lầm!”

    Triển Chiêu trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, hai người tạm ngừng khua môi múa mép, giương mắt nhìn về đằng xa, chỉ thấy trên mặt sông xa xa, trong màn đêm đen nhánh, đột nhiên có sương mù nhàn nhạt… Triển Chiêu buồn bực, nơi này cũng được, nhưng sao đầu sông bên kia lại đột nhiên có sương mù nhỉ?

    Mà bên trong sương mù mờ ảo, mơ hồ dường như có một chiếc thuyền lớn cũ rách, đang sắp từ xa đi tới.

    “Đuổi theo!” Bạch Ngọc Đường nói với tiểu nhị chèo thuyền.

    Tiểu nhị thiếu chút nữa ngồi bẹp trên đất, vội vàng nói, “Gia, đó là thuyền ma, không thể đến gần đâu!”

    “Bảo ngươi lái thì ngươi cứ lái theo là được rồi!” Bạch Ngọc Đường cau mày.

    Tiểu nhị vẻ mặt đau khổ, nha hoàn bên cạnh liền cầu xin, “Gia, ngài bỏ qua cho chúng ta đi, ta lạy ngài, thuyền ma này vạn vạn không thể đuổi theo mà!” Nói, nha đầu kia sắp sửa cúi đầu lạy Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường vội vàng khoát tay, bảo, “Đừng quỳ đừng quỳ… Có thuyền nhỏ không?”

    “Ách, phía dưới có.” Tiểu nhị chỉ một ngón tay qua một bên thuyền.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, phi thân xuống thuyền nhỏ, Bạch Ngọc Đường nhấc chân đạp thuyền lớn phía sau một cước, thuyền nhỏ theo lực lướt về phía trước đi ra ngoài. Đợi đến lúc Bạch Ngọc Đường quay người lại, chỉ thấy Triển Chiêu đang đưa mái chèo cho hắn, hai người một trái một phải bắt đầu chèo thuyền, muốn đuổi theo chiếc thuyền ma kia… chẳng qua là…

    Hai người chèo vài cái, thuyền không những không đi về phía trước, ngược lại bắt đầu đảo quanh ở giữa hồ…

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, tiếp tục chèo… tiếp tục xoay vòng.

    “Ngươi đừng động!” Hai người hai miệng một lời, cuối cùng quyết định có phải chèo ngược hướng rồi chăng, liền đổi đầu, lại chèo… Thuyền xoay càng nhanh hơn.

    Triển Chiêu rút mái chèo về, nói, “Vậy ta không chèo nữa, ngươi làm đi!”

    Bạch Ngọc Đường chèo mấy cái, thuyền tiếp tục xoay.

    “Ngươi không biết chèo thuyền?!” Triển Chiêu vẻ mặt mang theo khinh thường liếc người khác một cái, “Dầu gì ngươi vẫn là Ngũ đương gia của Hãm Không Đảo, sống trên đảo cũng không biết chèo thuyền.”

    Bạch Ngọc Đường giận nha, “Vậy ngươi biết sao?”

    Triển Chiêu xăn tay áo, cầm lấy mái chèo, chèo vài cái… Thuyền vẫn xoay tròn như cũ.

    Bạch Ngọc Đường bật cười, “Triển đại hiệp, ngươi cũng không biết mà!”

    Hai người bắt đầu trừng nhau.

    Ngay lúc này, liền nghe thấy bọn tiểu nhị trên thuyền phía sau nói, “… Nhị vị gia à, thuyền ma đi rồi… vẫn là trở lại đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời ngẩng đầu, lại nhìn lại phía xa, nào còn cái bóng thuyền ma nữa chứ.

    Sửng sốt một hồi lâu, nhìn nhau…

    “Chuột, đều tại ngươi!” Triển Chiêu bất mãn.

    “Liên quan gì ta?” Bạch Ngọc Đường trợn mắt, “Tại ngươi mới phải, mèo ba chân, đã không biết bơi còn nhảy lên thuyền, ta cứ tưởng đâu ngươi biết chèo thuyền chứ.”

    Triển Chiêu nheo mắt lại, “Ta làm sao biết được đột nhiên chạy ra một chiếc thuyền ma? Nếu như ta biết, thì đã tìm một thuyền phu biết chèo thuyền mai phục ở đây từ lâu rồi!”

    “Ách…” Bạch Ngọc Đường nhìn sang hướng khác, nhỏ giọng lầm bầm, “Ta lại không muốn quản, mặc kệ nó là thuyền ma hay thuyền tiên?”

    Triển Chiêu vừa nghe liền hiểu, mới vừa rồi Đường Di nhất định là muốn nói với hắn chuyện thuyền ma, con chuột này không cho nói… Tức chết. Nghĩ xong, xoay người rời đi… Bất quá Triển hộ vệ quanh năm không hành động trên sông, vì vậy quên mất bọn họ đang ở trên một chiếc thuyền rất nhỏ… Hắn vừa động… Thuyền cũng mất thăng bằng… bắt đầu hơi lảo đảo….

    “A!” Bạch Ngọc Đường vội vàng bắt được biên thuyền, “Miêu nhi, đừng động nữa!”

    “Ân?” Triển Chiêu cũng bắt được biên thuyền, hỏi, “Đừng động? Làm gì?”

    “Thuyền sắp lật!” Bạch Ngọc Đường dùng nội lực đem đầu thuyền đã lật bên Triển Chiêu đè lại, mà đồng thời, Triển Chiêu thấy đầu thuyền bên mình bị lật qua, liền bước một bước sang phía Bạch Ngọc Đường… vừa bước như vậy, cả chiếc thuyền nhỏ đều lật về phía Bạch Ngọc Đường.

    “Ngươi tới đây làm gì!” Bạch Ngọc Đường quýnh lên, vội vàng rút nội lực lại, Triển Chiêu lập tức lùi về một bước, ngăn lại đầu thuyền bên mình, Bạch Ngọc Đường thấy hắn lùi về, lại tiếp tục ngăn đầu thuyền bên mình… Nhưng mà, dưới chân bọn họ chẳng qua là chiếc thuyền gỗ bé nhỏ đáng thương, làm gì chịu nổi hai vị có nội lực cao thâm hành hạ như thế, liền nghe đến một tiếng “rắc”.

    Hai bên thuyền đồng thời rã ra, chính giữa đáy thuyền bị mở bung ra khe hở lớn…

    Hai người cũng cảm giác thân thể ngã về phía sau, lại định giữ thăng bằng, nhưng bất đắc dĩ… Thuyền đã chia ra làm hai rồi.

    Hai người vừa nhìn thấy tình hình không tốt, vội vã định bước qua thuyền lớn phía sau, nhưng trong lòng lại nghĩ đến đối phương, hai miệng một lời.

    “Chuột, nắm chắc!”

    “Miêu nhi, nắm chắc!”

    Đồng thời đưa tay muốn lôi kéo đối phương cùng nhau bay lên chiếc thuyền phía sau… Chẳng qua là hai người lại đồng thời xuất thủ, tay quấn lấy tay, nội lực thoáng ngưng lại… nhưng bản thuyền thì không chờ bọn họ, đang khi hai người ở thời điểm then chốt còn có thời gian trừng nhau… Thuyền chìm xuống.

    Hai người nghe “rắc” một tiếng đều rơi vào trong nước, chỉ chốc lát sau, một người bắt được một tấm ván gỗ, lơ lửng trên mặt nước.

    Bạch Ngọc Đường đời này hận nhất là nước, giơ tay lau nước trên mặt một cái, giương mắt đã nhìn thấy Triển Chiêu ôm một tấm ván gỗ đang đạp nước, liền nổi giận, “Mèo, đều tại ngươi, chuyên rước lấy họa, gặp phải ngươi thì chắc chắn không có chuyện gì tốt!”

    Triển Chiêu đạp nước ôm ván gỗ trôi đến bên cạnh Bạch Ngọc Đường, bảo, “Ngươi còn nói ta, đều tại ngươi mới đúng, hại ta rớt xuống nước!”

    “Gia!” Tiểu nhị trên thuyền ném ra một cuộn thang dây lại, hỏi, “Đều không sao chứ?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lúc này mới ngừng trừng nhau, hai người đồng thời lướt lại phía thuyền lớn, Bạch Ngọc Đường đưa tay, bắt được thang dây, mà đúng lúc này…

    “A!” Triển Chiêu đột nhiên khẽ hô lên một tiếng.

    “Thế nào?” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn.“Có người bắt chân ta!” Triển Chiêu bật thốt lên.

    “A?” Bạch Ngọc Đường cũng giật mình, “Miêu nhi!”

    Thấy Triển Chiêu tựa hồ bị thứ gì quấn lấy, Bạch Ngọc Đường vội vàng giơ tay bắt được thang dây, một tay đưa qua ôm lấy hắn, bảo, “Lại đây lại đây!”

    Triển Chiêu vốn đã không biết bơi, phát hiện có thứ gì lạnh băng đang nắm cổ chân mình, trong óc thoáng hiện ra một đống rắn nước ma da yêu quái nước các loại, cũng đã bắt đầu luống cuống, nhảy qua bám lấy Bạch Ngọc Đường, “Mau đi lên! Không biết là thứ gì nữa!”

    Bạch Ngọc Đường cười khan mấy tiếng, “Nói không chừng là thủy yêu đó, thấy ngươi tuấn tú, bắt ngươi đi làm trấn hải phu nhân!”

    “Chuột bạch, ngươi không thể không trút giận hả?!”

    “Ngươi cứ thử không trút giận cho ta xem xem?”

    Mắt thấy hai người lại sắp cãi nhau, bọn tiểu nhị trên thuyền đều lôi thang dây, kéo lên…



    Rốt cục, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cả người ướt như chuột cùng bị kéo lên… Lại nhìn qua, phía trên cổ chân Triển Chiêu có mấy dây rong quấn lấy.



    “Hắt xì.”

    Trong phòng, sau tấm bình phong hơi nước bốc lên, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mỗi người một bên đang ngâm trong dục thùng, đồng thời hắt hơi một cái.

    Triển Chiêu xoa xoa lỗ mũi, liếc Bạch Ngọc Đường một cái, hỏi, “Thuyền ma gì vậy? Có cái gì ngươi biết mà lại không nói cho ta biết?”

    Bạch Ngọc Đường tựa bên vách thùng, một tay chống má, bảo, “Cũng không có gì, lúc nãy lão Tứ Đường gia nói gần đây có thuyền ma ẩn hiện, ta cũng là lần đầu tiên nhìn thấy.” Nói, liền đem chuyện lúc nãy Đường Di nói cho hắn lặp lại một lần cho Triển Chiêu nghe.

    “Có thuyền ma còn có người chết trong sông?” Triển Chiêu nghiêng đầu suy nghĩ một chút, cảm thấy chuyện này tựa hồ có chút kỳ quái, xoay mặt nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Tại sao ngươi lại không nói cho ta?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn trời, bảo, “Tránh để ngươi còn nói ta chuyên môn rước họa, thể chất tai họa môi tinh nhập xác…”

    Triển Chiêu sửng sốt một lát, sau đó giơ một ngón tay lên, “Đồ chuột ngốc, chuyên môn rước họa, thể chất tai họa môi tinh nhập xác!”

    “Mèo chết, ngươi lại muốn đánh nhau?!”

    “Đánh thì đánh, ta sợ ngươi sao?”



    Đêm đó, hai người náo loạn đến nửa đêm, rốt cục cũng yên tĩnh lại, quấn chăn lên giường ngủ… Cho đến ngày sáng hôm sau, bị một trận ồn ào đánh thức.

    “Động tĩnh gì?” Triển Chiêu đẩy đẩy Bạch Ngọc Đường bên cạnh.

    Bạch Ngọc Đường ngày hôm qua chạy đi cả ngày, buổi tối lại đánh nhau với Triển Chiêu, vô cùng mệt mỏi, xoay người kéo chăn trùm lại đầu, “Đại khái là dậy sớm tản bộ đi…”

    “Tản bộ cái khỉ gì, nơi này là trên thuyền.” Triển Chiêu ngồi dậy, lắng nghe, dường như có khá nhiều người đang ồn ào bên ngoài… Thanh âm không gần không xa, liền bắt đầu mặc quần áo.

    Bạch Ngọc Đường bị hắn đánh thức, cũng đành phải vừa mặc quần áo vừa ngáp.

    Sau khi hai người thu thập xong ra khỏi khoang thuyền, liền thấy trên mặt sông có không ít thuyền bè, còn có mấy chiếc là quan thuyền, mấy tiểu nhị nha hoàn, đang tập trung ở đầu thuyền, nhìn dáo dác ra ngoài.

    “Thế nào?” Bạch Ngọc Đường hỏi bọn họ.

    “Gia! Các ngươi dậy rồi à.” Một tiểu nhị bảo, “Không cứu được nữa, lại có người chết!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hỏi, “Ai chết?”

    “Không rõ nữa.” Tiểu nhị lắc lắc đầu, chỉ vào nơi xa, bảo “Các ngươi nhìn đầu kia, buổi sáng bay ra một cổ thi thể trôi trên mặt hồ, sau đó có người báo quan rồi, cho nên sáng sớm hôm nay có quan thuyền đến đây tra vụ án… Bất quá nghe nói không có đầu người, cho nên đang vớt lên.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe đến cau mày, Triển Chiêu hỏi, “Nghe nói Cửu Giang phủ đã xảy ra vài vụ án mạng có lên quan đến thuyền ma?”

    “Ân.” Tiểu nhị gật đầu, bảo, “Trước sau cũng đã chết bốn người rồi… Đều nói là thuyền ma lấy mạng.”

    “Người chết đều là những ai vậy?” Bạch Ngọc Đường tò mò hỏi.

    “Ân… Cũng không biết thân phận.” Tiểu nhị giảm thấp thanh âm nói, “Tất cả đều giống người này, không tìm thấy đầu.”

    “Cái gì?” Triển Chiêu cau mày, hỏi, “Vậy cũng cũng không tra được thân phận sao? Địa phương cũng chưa ai báo có người mất tích à?”

    Tiểu nhị lắc lắc đầu, nghiêm túc nói, “Đều điều tra rồi, Lưu Biện Lưu đại nhân là quan lão gia của Cửu Giang phủ chúng ta vẫn rất thanh liêm tài giỏi, Cửu Giang phủ gần đây căn bản cũng không có người nào biến mất… Cho nên chúng ta đều cảm thấy, có phải người ở vùng khác chết ở Cửu Giang không, thuyền ma kia vốn cũng là từ nơi khác đến mà.”

    “Nga…” Triển Chiêu sờ sờ cằm, cảm thấy chuyện này có bí ẩn rất lớn.

    “Miêu nhi, ngươi có quản hay không đây?” Bạch Ngọc Đường nhìn hắn.

    Triển Chiêu có chút bất đắc dĩ nhìn hắn, bảo, “Ngươi thật đúng là làm như chuyện gì ta cũng có thể quản hết nha? Ta cũng muốn tra thử vụ án này, bất quá vùng này cũng không thuộc khu quản hạt của Khai Phong phủ, quản quá được gọi là vượt quyền, ngươi cũng nghe thấy đó, Tri phủ nơi này là một thanh quan, chúng ta mắc gì phải cướp công việc của người khác? Bất quá ta đối chiếc thuyền ma kia thì lại có chút hứng thú.

    Đang nói chuyện, Triển Chiêu trở về phòng, thu thập quần áo.

    Bạch Ngọc Đường hỏi, “Ngươi định đi sao?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, bảo, “Ta mới không đi, đi rồi thì ngủ ở chỗ nào? Vừa lúc lộ phí tiết kiệm được có thể dùng để mua đồ!” Nói xong, cười híp mắt hỏi Bạch Ngọc Đường, “Ngươi có rãnh rỗi không? Ta muốn đi tìm người làm ấn chương họ Từ, Bao đại nhân nhờ hắn khắc ấn chương. Thuận tiện đi ăn cơm trưa đi, ngươi mời ta ở thuyền, ta mời ngươi ăn cơm, như thế nào?”

    “Nga…” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, mỉm cười gật đầu, bảo, “Ân, vốn là ta đang định đi dạo một vòng ngắm phong cảnh của Cửu Giang phủ, bất quá, nếu ngươi đã mời ta, vậy thì miễn vi kỳ nan cùng ngươi đi một lần vậy.”

    Triển Chiêu ngẩng đầu nhìn trời — con chuột này.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 63 : Đệ lục thập tam thoại loạn, ẩn ưu và sự đoan

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu xuống thuyền trước, hai người dắt ngựa, tản bộ đi về hướng thành Tây.

    Tiểu Nguyệt và Hồi Phong theo phía sau hai người, đi chậm cứ như đang giẫm kiến, không nhìn đường cũng không nhìn người, chỉ là ngươi nhìn ta – ta ngắm ngươi, cọ tới cọ lui phát ra thanh âm thật thấp, dường như đang trao đổi gì đó.

    Triển Chiêu quay đầu lại nhìn bọn họ một cái, bảo, “Không bằng cứ thành thân đi?”

    “A?” Bạch Ngọc Đường trợn to hai mắt nhìn Triển Chiêu, miệng há ra nửa ngày mới hỏi, “Hai chúng ta?”

    Triển Chiêu cũng sửng sốt, trừng lại, “Hồi Phong và Tiểu Nguyệt!”

    Bạch Ngọc Đường nháy mắt mấy cái, gật đầu, “A... Ta chính là nói ngựa của hai chúng ta.”

    Hai người đồng thời sờ sờ mũi, xoay mặt nhìn sang nơi khác.

    “Đúng rồi.” Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, bảo, “Trân nhi sinh rồi, trắng nõn mập mạp rất đáng yêu.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, nhỏ giọng lầm bầm, “Ta nhìn thấy rồi.”

    “A?” Bạch Ngọc Đường giật mình, hỏi Triển Chiêu, “Ngươi đi xem khi nào vậy?”

    “Trước khi đến đây.” Triển Chiêu cười híp mắt.

    Bạch Ngọc Đường lập tức ý thức được Triển Chiêu đã đi qua Hãm Không Đảo, cũng đã biết chuyện mình không có thiệp mời còn chạy đi Lư Sơn, cũng hơi bối rối, Triển Chiêu biết hắn sĩ diện, liền nói, “Tứ ca nói ngươi ra ngoài đi loanh quanh đâu đó rồi, ta còn tưởng rằng lần này không gặp được ngươi chứ.”

    Bạch Ngọc Đường nghe xong trong lòng buông lỏng, thầm nói cũng may mà Tứ ca chưa nói chuyện thiệp mời, liền nói, “Đi lang thang một trận, rồi cứ thế đến Cửu Giang phủ luôn.”

    “Nga... Vậy ngươi không đi chiêu thân à?” Triển Chiêu hỏi, “Ta dù sao không đi, thiệp mời cũng không mang theo.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, bảo, “Ta cũng không.”

    Triển Chiêu dùng cánh tay chọt chọt Bạch Ngọc Đường, bảo, “Vậy thì tốt quá, lát nữa ta đi đưa phần lễ cho lão gia tử, sau đó hai ta tìm nơi nào đó uống rượu, thuận tiện đi leo Lư Sơn.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Chủ ý không tệ.”

    ...

    Ở trước cửa Khai Phong phủ, Công Tôn Tiên Sinh xem xong cho bệnh nhân cuối cùng, đang chuẩn bị thu thập đồ đạc để trở về, hôm nay ngồi cũng khá lâu, hơi mệt mỏi, nhưng cảm giác tia sáng trước mắt bỗng dưng tối đi, tựa hồ có người đang đứng bên cạnh bàn.

    Hắn cho là có người đến khám bệnh, liền theo bản năng hỏi, “Chỗ nào không khỏe?”

    Giương mắt, nhưng lại thấy một nam tử mặc cẩm y hoa phục đang đứng bên cạnh, Công Tôn sau khi thấy rõ tướng mạo hắn, chau mày — đây không phải là Bàng Dục sao?

    Nói đến, Bàng Dục là ngày hôm qua mới được Bao Chửng thả ra, lúc trước hắn bởi vì đến Hồng Thúy Lâu gây chuyện, bị người ta báo quan, sau khi Bao Chửng nghe được bẩm báo, xác định hắn quả thực đã gây sự đả thương người tại Hồng Thúy Lâu, hủy hư bàn, bèn tống giam hắn, cho ngồi xổm trong đại lao Khai Phong Phủ mười ngày, hơn nữa phải đền bù phí tổn cho Hồng Thúy Lâu.

    Bàng Dục sau khi ra ngoài, càng nghĩ càng không phục, sáng sớm hôm nay, liền dẫn người đi Hồng Thúy Lâu, ý đồ muốn gây chuyện. Bất quá trước khi đến Hồng Thúy Lâu, Bàng Dục nhìn thấy một chiếc xe ngựa, cảm thấy có chút kỳ quặc, chiếc xe ngựa sáng ngời, xem ra rất lộng lẫy... trên sườn xe thêu tám con bàn long, Bàng Dục chau mày — đây không phải là xe của Bát Vương phủ sao?

    Lên lầu, định tìm Cửu cô nương, bất quá bị người ta báo cho là Cửu cô nương đang bồi khách quý đánh cờ. Bàng Dục đẩy tiểu nhị ra, hùng hổ chạy lên lầu, nhưng nhìn thấy có một nam tử trẻ tuổi ôm kiếm, một thân trường sam màu lam nhạt đang đứng ngoài cửa, vẻ mặt lạnh lùng ánh mắt bén nhọn — là thị vệ bên cạnh Bát Vương gia, quan cấp giống Triển Chiêu, cũng là ngự tiền tứ phẩm đế đao, tên là Vân Tùy Phong, người này trên giang hồ người ta gọi là Tùy Phong kiếm khách, võ công tương đối cao, bởi vì Bát vương gia đối với hắn có ân cứu mạng, cho nên liền thoái ẩn giang hồ, luôn luôn đi theo bên cạnh Vương gia. Có giao tình thâm hậu với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường... Bất quá trong mắt Bàng Dục, giao tình thâm hậu của đám người giang hồ này, chính là tính tình hợp nhau, đều là thích gây sự với hắn.

    Nhưng Vân Tùy Phong ở đây, chẳng lẽ là Bát vương gia cũng ở đây sao?

    Vân Tùy Phong cũng thấy Bàng Dục từ xa xa rồi, không nói lời nào... Hết sức lười phản ứng với người như vậy.

    Đang lúc Bàng Dục do dự, liền thấy cửa phòng mở ra, Cửu cô nương rất chân chó đang cầm một đĩa nho ra ngoài, tiến tới bên cạnh Vân Tùy Phong, bảo, “Vân đại hiệp, ăn nho.”

    Vân Tùy Phong tựa hồ có chút bất đắc dĩ, lắc lắc đầu, bảo, “Không cần, đa tạ.”

    Cửu cô nương nháy mắt mấy cái, đi tới hành lang đến lan can trước mắt hắn, ngồi xuống, bưng nho ăn một mình, vừa ăn vừa nhìn, nhìn đến mức cả người Vân Tùy Phong đều nổi da gà.

    Cửu cô nương lại thầm tán tụng... Thật là đẹp trai nha, thật là bổ mắt nha!

    Đang nhìn ngắm vui vẻ, liền nghe bên trong có người chạy ra, là Lưu công công, thái giám bên cạnh Bát vương gia, “Cửu cô nương à, bàn cờ của Vương phi còn chưa kết thúc mà, thúc giục ngài đi vào kìa!”

    “Nga!” Cửu cô nương vội vàng bưng nho vào trong, một lát sau, lại đi ra, bưng đĩa anh đào, “Vân đại hiệp, ăn anh đào!” [cherry]

    Vân Tùy Phong tiếp tục lắc đầu, Cửu cô nương lại ngồi ở đối diện hắn bắt đầu ăn anh đào.

    Chỉ chốc lát sau, Lưu công công lại tới kêu, Cửu cô nương đại khái lại vào trong đi vài ba nước cờ, rồi lại mang đĩa nhãn đi ra, Vân Tùy Phong đã cảm thấy tóc tai sắp sửa dựng đứng.

    Cửu cô nương thì lại vừa ngắm vừa thầm khen — ai nha, từu lâu đã nghe nói Vân Tùy Phong thật là đẹp trai, quả nhiên không sai mà! Cái này gọi là người có phúc không cần bận rộn người vô phúc phải chạy đoạn trường đây! Lần trước nàng vô tình gặp được Sài Vương Phi, quỷ thần xui khiến cứu mạng của nàng, vì vậy được nhận làm con gái nuôi, bây giờ suy nghĩ lại quả thật lời lớn. Một lần thấy được Bát vương gia, theo lời đồn là mỹ nhân trong các trung niên, thật đẹp, không ngờ đến thị vệ cũng đẹp trai như vậy... Khai Phong quả thật là nơi đất lành a, một đám mỹ nam, ngự miêu bạch thử nhìn còn không đủ nha, còn có một đám thị vệ... Hạnh ~ phúc ~ muốn ~ chết ~ à ~.

    Cuối cùng, Sài Vương Phi quyết định bảo Lưu công công gọi cả Vân Tùy Phong đi vào đứng luôn trong phòng, Cửu cô nương hí hửng chạy vào theo, vừa đánh cờ vừa tiếp tục ngắm mỹ nam.
    Bàng Dục cũng không ngu, liếc thấy liền hiểu, Cửu cô nương này lai lịch không nhỏ, có Bát vương phủ làm chỗ dựa, khó trách lớn lối như vậy. Hắn cũng không có cách nào gây chuyện nữa, chức An Lạc Hầu của hắn có lợi hại hơn nữa, nói trắng ra cũng chỉ là chức rỗng, làm sao đấu với Bát vương gia?

    Bất đắc dĩ, Bàng Dục đành phải mất hứng gọi bọn gia tướng đi ra.

    Định về phủ Thái sư lại cảm thấy hơi mất hứng, nếu không về thì... Đi đâu mới tốt đây?

    Bàng Dục nhàm chán lang thang trên đường, từ thật xa, đã thấy Công Tôn Tiên Sinh đang xem bệnh cho người đi đường trước cửa Khai Phong phủ.

    Bây giờ tuy đã là ngày xuân, nhưng buổi chiều vẫn còn hơi lạnh, Công Tôn rất sợ lạnh, mặc dù ở bên ngoài có ánh nắng sưởi ấm nhưng gió cũng không nhỏ, vì vậy khoác một chiếc áo lông thỏ màu trắng, người vốn đã trắng trẻo mảnh khảnh, khoác thêm chiếc áo lông trắng mềm mại trên người, khiến dáng người có vẻ càng thêm tinh tế thanh tú, một đôi mắt phượng hơi cong, tinh tế tựa như họa ra, đôi môi mỏng phớt hồng, cằm nhọn vừa phải. Chú mèo mập mạp có vẻ lười biếng đang nằm trên đầu gối, Công Tôn viết phương thuốc xong, liền thò tay vào phía dưới bụng mèo con, ấm áp.

    Bàng Dục nhìn xa xa, trong lòng máy động... Nghe nói Bạch Ngọc Đường đã đi, Triển Chiêu cũng nghỉ phép... Liền đi tới.

    Công Tôn giương mắt thấy người đến là Bàng Dục, trong lòng mơ hồ có chút kinh ngạc, bất quá cũng không nghĩ nhiều, chỉ chăm chú thu dọn đồ đạc, chuẩn bị trở về phủ.

    Bàng Dục ngồi xuống trên chiếc ghế cạnh bàn.

    Công Tôn nhìn nhìn hắn, có chút khó hiểu.

    “Được nghe Công Tôn Tiên Sinh y thuật siêu quần từ lâu, bổn hầu nhiều ngày nay thân thể khó chịu, tìm nhiều đại phu đều không tra ra nguyên nhân, tiên sinh nhìn giúp ta một chút đi?” Bàng Dục mỉm cười nói với Công Tôn.

    Công Tôn xem khí sắc Bàng Dục, người này trên trán đầy dầu, sắc mặt hồng nhuận, chỉ có nhân trung hơi xanh... Nói rõ rằng hắn tung dục quá độ tinh khí thiếu thốn, đôi mắt vô thần đó là do hắn không ôm chí lớn lười biếng tham ăn... Người này nhiều nhất là những bệnh của kẻ giàu, không thể nào có bệnh gì nặng.

    Công Tôn mặc dù lười để ý đến hắn, nhưng Bàng Dục cũng coi như khách khí, cũng không tiện tự dưng mặt lạnh với hắn, liền nói, “Hầu gia có gì không thoải mái?.”

    “A a, nói không rõ, không bằng, tiên sinh bắt mạch cho ta đi!” Nói, Bàng Dục vui vẻ đưa tay ra ngoài.

    Công Tôn thấy hắn đưa tay đến trước mắt mình, chỉ đành phải đem một đệm vải mềm đặt bên dưới cổ tay Bàng Dục, để lót cho hắn.

    Bàng Dục mở to mắt nhìn chằm chằm vào đôi tay trắng nõn thon dài của Công Tôn, trong lòng khẽ nhột.

    Bất quá chưa đợi Công Tôn giơ tay ấn lên, đã nghe phía sau có người gọi hắn, “Công Tôn Tiên Sinh, Bao đại nhân tìm ngài, nói có chuyện quan trọng, bảo ngài lập tức đi vào.”

    Công Tôn quay đầu lại, chỉ thấy đứng phía sau hắn là Nam Cung Minh.

    Nam Cung Minh vốn là thống lĩnh cấm quân, lúc trước bị người vu hãm, Bàng Thống suýt chút nữa đã làm thịt hắn, may mà được Công Tôn cứu, chứng minh sự trong sạch của hắn, Bàng Thống liền giữ hắn lại bên cạnh. Mấy ngày gần đây Bàng Thống bận rộn quân vụ, trong phủ Khai Phong, Triển Chiêu lại không ở đây, những người khác hắn cũng không lo lắng, nhưng Công Tôn mỗi ngày đều ra ngoài xem bệnh cho người ta, hắn cũng hơi không yên lòng, nên bảo Nam Cung Minh đứng ngoài cửa Khai Phong phủ, để ý nhìn Công Tôn, hễ xảy ra chuyện gì thì giúp đỡ Công Tôn.

    Nam Cung Minh vừa nhìn thấy Bàng Dục đến, cũng biết là sắp sửa có phiền toái, thấy Công Tôn bắt mạch cho hắn, cảm thấy sẽ làm bẩn tay Công Tôn Tiên Sinh, vội vàng cắt đứt, thuận miệng biên một câu, tiện gọi Công Tôn quay vào.

    Công Tôn cũng không muốn bắt mạch cho Bàng Dục, liền gật đầu một cái, đứng dậy định đi.

    Bàng Dục đưa tay bắt được tay áo Công Tôn, bảo, “Ai, tiên sinh, sao không bắt mạch xong cho ta hãy đi vậy?”

    Mà lúc này, nha dịch trong Khai Phong phủ cũng nhìn thấy, đều nhíu mày, có mấy người vội vàng chạy vào trong tìm Trương Long Triệu Hổ, hai người vừa nghe cái gì? Bàng Dục dám đến quấy rầy Công Tôn Tiên Sinh, Triệu Hổ tính tình nóng nảy, liền lao ra ngoài đi về phía Công Tôn tranh trước một bước, kéo tay áo tiên sinh trở lại, bảo, “Tiên sinh à, ngài còn chưa đi sao, đại nhân sắp giận rồi.” Khi đang nói chuyện, nhìn Bàng Dục, bảo, “An Lạc Hầu, ta bắt mạch cho ngươi thế nào hả?”

    Bàng Dục sửng sốt, nhìn nhìn Triệu Hổ, Triệu Hổ dáng cao lớn, vừa nhìn chính là loại thô lỗ mạnh mẽ, đầu ngón tay tựa mặt trượng, vừa đen vừa thô, liền nhíu mày, đứng lên nói, “Nếu ta đến không đúng lúc, tiên sinh vừa lúc bận rộn, như vậy lần sau ta trở lại đi... Cáo từ.” Nói xong, đối Công Tôn cười cười, mang theo người rời đi, lúc đi ngang qua bên cạnh Nam Cung Minh, háy hắn một cái, Nam Cung Minh khẽ cau mày —Bàng Dục này, kiêu ngạo quá rồi.

    Thấy người đã đi, Triệu Hổ đưa tay dọn bàn giúp Công Tôn, bảo, “Tiên sinh, lần sau ngươi bày gian hàng bên trong phủ, kẻ nào dám gây chuyện ta sẽ thay ngươi đánh hắn.”

    Công Tôn bật cười, nhìn nhìn hắn, “Ngươi còn biết bắt mạch nữa à? Học khi nào thế?”

    Triệu Hổ bĩu môi, “Ta đây biết bắt mạch người chết, có mạch còn thở không mạch tắt thở, mới vừa rồi là con cua đó chạy nhanh, nếu không ta đã trực tiếp khiến hắn từ có mạch biến thành không mạch... Hừ, lần sau Triển đại nhân trở lại, nhất định sẽ đem chuyện này nói cho hắn biết, nhất định cạo sạch lông đầu con cua đó!”

    Công Tôn ôm Mao Cầu, mỉm cười cùng Triệu Hổ vào Khai Phong phủ, Nam Cung Minh cũng định theo vào, xoay mặt, liền thấy bên kia đường, Bàng Thống chậm rãi đi lại, Nam Cung Minh chỉ thấy sắc mặt hắn khó coi, khẽ cau mày, tựa hồ có tâm sự gì, cũng không biết chuyện vừa rồi, hắn có thấy được hay không.

    Rất nhanh, Bàng Thống đi đến trước cửa Khai Phong phủ, Nam Cung Minh hành lễ.

    Bàng Thống gật đầu một cái, trên mặt cũng không có vẻ gì đặc biệt, Nam Cung Minh thở phào nhẹ nhỏm, liền xoay người vào cửa, hắn đi nhanh nên cũng không thấy Bàng Thống nhìn theo hướng Bàng Dục mới rời đi... Ánh mắt kia, lạnh lẽo đến đáng sợ.

    ...

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tản bộ đến địa giới thành tây của Cửu Giang phủ, dõi mắt nhìn lại, ngốc ra, ngõ hẻm này căn bản là chín khúc mười tám đường cong [vô cùng khúc chiết], đâu đâu cũng thấy toàn là ngã ba, đi đâu để tìm cửa hàng ấn chương của Từ Tử Húc gì đó đây?

    Hai người mang theo hai con ngựa hoàn toàn không thèm để ý gì đến xung quanh, lơ là đi vào trong hẻm nhỏ, đi quanh co lòng vòng, sau đó — lạc đường.

    Sau khi đã vòng vo nửa canh giờ trở lại tại chỗ, Bạch Ngọc Đường nghiêm túc nói với Triển Chiêu, “Miêu nhi, nơi đây chẳng lẽ là xây dựng theo ngũ hành bát quái trận?”

    Triển Chiêu khóe miệng giật giật, xem thường liếc Bạch Ngọc Đường một cái, “Ngươi cho rằng ai cũng giống như ngươi, con kiến đi qua trước cửa cũng phải khiến nó xếp thành hình cánh yến mới được đi tiếp à?”

    Hồi Phong khẽ hừ một tiếng, giống như đang bày tỏ đồng ý với lời của Triển Chiêu.

    Bạch Ngọc Đường im lặng, liếc Hồi Phong một cái — ngươi tiền đồ dữ nhỉ, còn chưa cưới Tiểu Nguyệt vào cửa thì cánh tay đã hướng ra phía ngoài rồi?
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 64 : Đệ lục thập tứ thoại án, thuyền ma, Huyện thái gia

    “Đi lên xem thử đi.” Triển Chiêu chỉ chỉ vách tường hẻm nhỏ bên cạnh, bảo, “Nếu là cửa hàng ấn chương nổi tiếng, vậy thì bên ngoài cửa sao cũng phải có bảng hiệu chứ?”

    Bạch Ngọc Đường nghe cảm thấy cũng có đạo lý, tung người nhảy lên đầu tường, Triển Chiêu cũng nhảy lên, hai người dõi mắt nhìn, có chút sững sờ, rốt cục hiểu cái gì gọi là đường ngang hẻm dọc, loại khuôn viên quanh co tầng tầng lớp lớp thế này, thật là khủng khiếp mà.

    “Trời ạ, nhìn đến choáng đầu hoa mắt, làm gì có cái bảng hiệu nào đâu.” Bạch Ngọc Đường sách sách hai tiếng.

    Triển Chiêu chỉ chỉ phía ngoài, bảo, “Ở đó cũng có thể ra ngoài, bằng không ra bên ngoài hỏi đường thử xem?”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, hỏi hắn, “Bao đại nhân không vẽ tấm bản đồ cho ngươi à?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, bảo, “Chỉ đưa ta một phong thư.”

    “Ai...” Bạch Ngọc Đường chán nản, ngay lúc này, liền nghe thấy trong sân nơi tường viện bọn họ đang đứng, có một thanh âm non nớt truyền đến, “Đại ca ca, các ngươi là tên trộm sao?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, lại cúi đầu nhìn, chỉ thấy bên trong sân nhỏ, có một cô bé chừng bốn năm tuổi, tóc tết hai bím, mặc áo lụa màu đỏ đang đứng đó, gương mặt trắng tròn, đôi mắt hạnh mở to, đôi môi hồng còn không lớn bằng đôi mắt, trên tay ôm một con thỏ màu trắng, đang ngẩng đầu hỏi hai người.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lúng túng, liền nói, “Không phải.”

    Tiểu nha đầu suy nghĩ một chút, lại hỏi, “Vậy là đạo tặc sao?”

    Hai người tiếp tục lắc đầu, “Cũng không phải.”

    “Vậy là phi tặc sao?”

    “Không phải...”

    “Là đại hiệp sao?”

    “... Cứ xem là vậy đi.” Hai người nhìn nhau, thật mất mặt.

    Cô bé mỉm cười hắc hắc, hỏi tiếp,

    “Vậy các ngươi bắt tên trộm sao?”

    “Không phải.”

    “Bắt đạo tặc?”

    “Không phải.”

    “Bắt phi tặc?”

    “Không phải...”

    “Bắt đại hiệp?”

    “...”

    Hai người bất đắc dĩ nhìn tiểu cô nương, Bạch Ngọc Đường bảo, “Tiểu nha đầu, chúng ta bị lạc đường.”

    Tiểu nha đầu chớp chớp mắt, hỏi, “Lạc đường, các ngươi muốn đi đâu?”

    “Ấn chương họ Từ, ngươi có biết người này không?” Triển Chiêu hỏi nàng, “Tên là Từ Tử Húc.”

    Tiểu cô nương thả chú thỏ lên trên cỏ, liền chạy đến mở cửa, ra khỏi sân, nói với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, “Ta biết, ta mang hai người đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, vội vàng ngăn cản, bảo, “Ai, tiểu nha đầu, không cần báo với người nhà ngươi một tiếng sao?”

    Tiểu nha đầu cười híp mắt chạy về phía trước, “Không cần, ở ngay phía trước thôi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi theo, thầm nói, tiểu nha đầu này sao lại hào phóng như vậy?

    Theo nàng đi thẳng về phía trước, liền nghe tiểu nha đầu kia vừa chạy vừa ca hát, có vẻ rất hoạt bát, hơn nữa Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường phát hiện, cơ hồ tất cả tường viện nơi này đều có một cửa sau.

    “Nha đầu, ngươi tên gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi nàng.

    “Ta gọi Xảo Nhi.” Tiểu nha đầu thoải mái trả lời, “Các ngươi là người xứ khác đi? Hàng năm đều có khá nhiều người lạc đường ở trong đây, phần lớn đều là đi tìm Từ gia gia, bất quá leo tường như các ngươi vẫn là lần đầu tiên gặp phải, thông thường những người bị lạc đường đều đi gõ cửa.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều cảm thấy vô lực... Mới vừa rồi tại sao không gõ cửa vậy?

    “Cũng là bởi vì đạo lý này, cho nên bên trên mỗi bức tường đều có cửa sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Làm gì có.” Tiểu nha đầu mỉm cười, bảo, “Ta gọi Từ Xảo Nhi, người nơi này đều họ Từ, tất cả chúng ta đều là thân thích, ở cùng chỗ, phía sau có cửa, đi qua đi lại rất thuận tiện nha.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường có chút giật mình, suy nghĩ một chút mới vừa rồi thấy nhiều ngõ hẻm giăng khắp nơi như vậy, thầm nói gia đình lớn như vậy sao?

    “Các ngươi sau này qua các sân ở Cửu Giang phủ, nhất định phải cẩn thận nha.” Tiểu nha đầu quay đầu lại nghiêm trang nói, “Sân chỗ chúng ta đều là như vậy, rất dễ lạc đường.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu, thầm nói —phong tục Cửu Giang phủ này đủ kỳ quái à.

    Xoay xoay chuyển chuyển, tiểu nha đầu đến cửa một sân nhỏ, bảo, “Đến rồi.” Nói xong, liền đẩy cửa ra.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lúc này mới phát hiện, cửa lại không khóa, quả thật là một gia đình sao?

    “Từ gia gia!” Tiểu nha đầu chạy vào tựa như tiểu sơn tước, vừa gọi, “Gia gia, có người tìm ngươi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường để ngựa lại trong sân, bản thân theo tiểu nha đầu đi qua hành lang, đi về phía trước, đã ngửi thấy hương cỏ xanh nhàn nhạt... Trong viện có trồng Mai Lan Trúc Cúc – tứ quân tử, nhã trí vô cùng.Đến tiền thính, chỉ thấy là một tiểu lâu chế bằng trúc, thật không hổ là ấn chương Từ, trong nhà, khắp nơi đều là ấn chương, có lớn có nhỏ, còn có rất nhiều mô bản thác ấn, treo đầy cả bức tường.

    Một lão đầu vừa đen vừa gầy, đang ngồi trên một băng ghế thấp, phía trước có một chiếc bàn gỗ dài, bên trên bày đầy công cụ, lão đầu đang khắc đồ chương.

    Thấy tiểu nha đầu đến rồi, liền cười nói, “Xảo nhi, làm sao đến chỗ ta vậy? Muốn ăn điểm tâm không? Chỗ ta có bánh dày này.”

    “Muốn.” Tiểu nha đầu đưa tay đến chiếc đĩa cầm bánh, chỉ chỉ Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu phía sau, bảo, “Gia gia, bọn họ tìm ngươi, bị lạc đường trong ngõ hẻm.”

    Lão đầu giương mắt nhìn nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, bảo, “U... Nhị vị tướng mạo thật khá, tất nhiên là khách quý, muốn khắc đồ chương sao?”

    Triển Chiêu gật đầu, đối lão đầu khẽ thi lễ, hỏi, “Lão nhân gia chính là ấn chương Từ đi?”

    “Hắc hắc, đúng vậy.” Lão đầu gật đầu một cái.

    “Nga, có người nhờ ta đưa cho ngài một phong thư.” Triển Chiêu đem thư, ấn chương hòa ngân lượng đều lấy ra, giao cho lão đầu, bảo, “Nói là để cho ngài khắc ấn chương vuông.”

    “Nga, ha ha, hảo.” Lão đầu nhận lấy phong thư vừa nhìn, “Ai nha” một tiếng, bảo, “Nguyên lai là Bao đại lão gia muốn ấn chương sao! Vậy hai ngươi là?” Lão đầu ngửa mặt nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, tựa hồ có chút chờ đợi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, vẻ mặt lão đầu có chút cổ quái.

    Triển Chiêu bảo, “Tại hạ Triển Chiêu, vị này là Bạch Ngọc Đường.”

    Lão đầu im lặng hồi lâu, có chút không xác định hỏi, “Hai ngươi chính là, Ngự Miêu Triển Chiêu và Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều ngây người, hai người nhìn nhau mỉm cười, thầm nói, đừng nói, lão đầu này cũng thật biết chút chuyện giang hồ.

    Hai người liền gật đầu một cái.

    Sắc mặt lão gia tử trắng bệch, nói với tiểu nha đầu bên cạnh, “Xảo Nhi à, cháu ngoan, đi về trước, lúc ra cửa, giúp ta khóa cửa lại.”

    Tiểu nha đầu gật đầu một cái, nhận lấy khối bánh dày lão gia tử đưa cho nàng, cười híp mắt chạy ra sân sau, khóa cửa lại, sau đó vui vẻ chạy đi từ cửa trước.

    Lão đầu thấy tiểu nha đầu rời đi, liền đứng dậy, gài cả chốt cửa trước lại, dâng lên hai chén trà cho Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, bảo, “Nhị vị đại nhân, mời ngồi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều cảm thấy có chút kỳ quặc, lão đầu này, chẳng lẽ là có chuyện gì phải nói?

    Thấy lão đầu đứng một bên rất bối rối, Triển Chiêu liền hỏi, “Lão nhân gia, có phải ngài có chuyện gì đó khó xử? Muốn chúng ta hỗ trợ?”

    “Ai...” Lão đầu thở dài một hơi, kéo băng ghế ngồi xuống, bảo, “Nhị vị đại nhân, không dối gạt các ngươi, các ngươi rốt cuộc cũng đến rồi, lúc trước ta đã nghĩ đến chuyện này, có nên báo quan hay không... Hoặc là, ta cũng muốn đi Khai Phong phủ tìm Bao đại nhân.”

    “Xảy ra chuyện gì?” Triển Chiêu thấy lão đầu sắc mặt nghiêm trọng, liền hỏi.

    “Thời gian này, Cửu Giang phủ không phải ồn ào chuyện thuyền ma sao?” Lão đầu hỏi hai người, “Hai vị đã từng nghe nói chưa?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu, thầm nói, đâu chỉ nghe nói qua, còn từng thấy tận mắt nữa là.

    “Ta có một đồ đệ tên Tiểu Mao, cũng không tính là đồ đệ đi, là hài tử trong tộc, tiểu hài nhi là người câm, một hài tử rất yên lặng, nghĩ là bị câm thì sau này rất khó kiếm sống cho nên đưa đến chỗ ta để học thủ nghệ, ta cũng không có con cái gì, chỉ ở chờ chết, liền nhận nó...” Lão đầu nói đến đây nhi, chân mày cau lại, bảo, “Buổi tối sáu bảy ngày trước, bệnh thống phong của ta tái phát, Tiểu Mao hiếu thuận, muốn chuẩn bị cho ta chén canh gừng, bất quá trong nhà hết gừng, bỏ chạy đến xóm trên, định xin láng giềng một chút... Lúc hắn trở lại, gừng thì không có, mặt lại bị dọa trắng bệch, khoa tay múa chân ra dấu với ta.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau một cái, thầm nói Tiểu Mao này, chẳng lẽ là nhìn thấy thứ gì khủng khiếp lắm.

    “Hài nhi là do ta nuôi lớn, hắn khoa tay múa chân cái gì ta biết, hắn nói, bên ngoài có thuyền ma.” Lão đầu thở dài, bảo, “Ta lúc ấy cũng bị dọa sợ, không phải ai cũng nói thấy thuyền ma là không may mắn sao?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu, nghe lão đầu tiếp tục nói.

    “Sau đó ta và hắn ra ngoài một chuyến, thuyền ma đã không có, Tiểu Mao ra dấu với ta, nói có người ở trên thuyền.” Lão đầu cau mày, bảo, “Ta hỏi hắn, ai ở trên thuyền? Hắn nói... Huyện thái gia ở đó.”

    “Cái gì?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều giật mình không nhỏ, sao Huyện thái gia lại ở trên thuyền?

    “Ta lúc ấy đã nói với Tiểu Mao, bảo hắn đừng nói lung tung, Lưu đại nhân chính trực thanh liêm là một quan tốt, sao lại ở trên thuyền, chẳng lẽ là người có dung mạo tương tự sao?” Lão đầu lắc lắc đầu, “Tiểu mao lúc ấy liền lắc đầu, nói thiên chân vạn xác nhìn thấy, ta cho là hắn giở tính trẻ con, cho nên không để ý hắn... Bất quá qua mấy ngày... Hài tử biến mất.”

    “Biến mất?” Triển Chiêu giật mình, hỏi, “Biến mất là chỉ...”

    “Lạc mất.” Lão đầu thở dài, bảo, “Đêm hôm đó, hắn vốn là đi ra phố mua cho ta chút đậu rang để về nhắm rượu, sau đó người liền không thấy bóng dáng.”

    “Có phải là đi nơi khác không?” Triển Chiêu hỏi, “Nhà thân thích có ở đây không?”

    Lão đầu lắc lắc đầu, bảo, “Có nhiều người cũng nói với ta, đại khái hài tử hiếu động, chạy ra ngoài chơi rồi... nhưng trong lòng ta rõ ràng nhất, sẽ không, nhất định là đã xảy ra chuyện... Hơn nữa ta cảm thấy, đại khái có liên quan đến chiếc thuyền ma kia.”

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên nghĩ đến mấy cổ thi thể không đầu trôi trên sông, nhìn Triển Chiêu một cái, nháy mắt.

    Triển Chiêu khẽ cau mày, hy vọng sẽ không trùng hợp như vậy.

    Lão đầu thấy hai người vẻ mặt, liền nói, “Chuyện gần đây trong sông vớt lên rất nhiều tử thi ta cũng đã được nghe nói rồi, ta vốn muốn đi nhận diện thử, bất quá người trong nha môn nói, thi thể ở trong nước đã lâu, lại không có đầu người, nhận không ra... Hơn nữa, vụ án còn chưa phá, người nào cũng không cho phép nhìn thi thể.”

    Triển Chiêu nghe xong sờ sờ cằm, cảm thấy có chút kỳ quái — điều này không hợp với lẽ thường, nếu như quan phủ lấy được xác không đầu, vậy coi trọng nhất phải là nhận diện thi thể, dù sao, xác định thân phận người chết thì mới có thể tra án mà... sao có thể từ chối hết những người có thể cung cấp đầu mối chứ?

    “Lão nhân gia, ý của ngài là?” Triển Chiêu nhìn lão đầu.

    “Ta bây giờ nhớ lại a, cảm thấy không chừng Tiểu Mao đêm đó thật đã nhìn thấy Huyện thái gia, hắn không gạt người cũng không hoa mắt...” Lão đầu bảo, “Ta cũng không có khả năng gì, lại không có chứng cớ, chỉ có một bộ xương già... Hai vị quan gia nếu là người của Khai Phong phủ, vậy ta cũng an tâm, các ngươi giúp ta tra thử chuyện này đi... nếu như Tiểu Mao đã chết, vậy ta nên báo thù cho hài tử, nếu như không phải... vậy cũng phải tìm hài tử trở về.”

    Triển Chiêu thấy hốc mắt lão đầu ngận nước, trong lòng liền mềm nhũn, nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ thở dài, nhìn Triển Chiêu — ngươi mới là môi tinh phụ thể đó, thôi đi, muốn quản thì quản đi, Huyện thái gia này nói không chừng thật có chút vấn đề.

    Triển Chiêu gật đầu, đưa tay vỗ vỗ bả vai lão đầu, bảo, “Lão nhân gia ngươi an tâm, chuyện này chúng ta thay ngươi điều tra.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 65 : Đệ lục thập ngũ thoại vấn, tiểu nhi và tửu lâu

    Đã nhận lời nhờ vả của lão đầu, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu lại ngồi thêm một lát, hỏi rõ về đặc trưng và một ít đầu mối khác về Tiểu Mao, liền cáo từ rời đi.

    Ra cửa, hai người mang theo con ngựa sóng vai đi ra ngoài, liền thấy trong ngõ hẻm phía trước không xa, tiểu nha đầu Xảo Nhi và mấy tiểu hài nhi cỡ tuổi nàng đang chơi đá cầu, miệng còn ngân nga ca hát, khuôn mặt nhỏ nhắn nhảy đến đỏ hồng.

    “Đại hiệp ca ca, các ngươi khắc xong ấn chương rồi à?” Xảo Nhi cười híp mắt hỏi hai người.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu một cái, Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, nháy mắt cùng Triển Chiêu — Miêu nhi, hỏi thử đám tiểu hài nhi này có biết chuyện Tiểu Mao và thuyền ma hay không.

    Triển Chiêu nhìn hắn — sao ngươi không tự hỏi.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nơi khác — ta không giao tiếp được với tiểu hài tử, không giống ngươi, người gặp người yêu.

    Triển Chiêu nheo mắt lại liếc hắn một cái — phải không? Đó là một cô bé, ngươi không phải phong lưu thiên hạ sao? Hay là nói, chờ nàng lớn thêm mười mấy tuổi, hai ngươi có thể thuận lợi giao tiếp rồi.

    Bạch Ngọc Đường ngước mắt nhìn trời —mèo gian, ban ngày ngươi liếc mắt đưa tình làm gì hả.

    “Di?”

    Hai người đang trao đổi bằng mắt, liền nghe thấy tiểu nha đầu kia cười hì hì nói, “Đại ca ca các ngươi có thể dùng ánh mắt nói chuyện sao? Thật là lợi hại.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tiếp tục lúng túng.

    “Xảo Nhi.” Triển Chiêu ngồi xổm xuống, hỏi nàng, “Đây là bằng hữu của ngươi à?”

    “Đúng vậy.” Xảo Nhi gọi mấy người bạn nhỏ đến đây, cùng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chào hỏi, những đứa bé này hiếm khi được thấy nhân vật phong thần tuấn tú như vậy, người nào cũng trợn to hai mắt, tò mò nhìn.

    Triển Chiêu vốn dĩ vô cùng thích tiểu hài tử, khuôn mặt tươi cười nghênh đón, Bạch Ngọc Đường lại có vẻ hơi câu nệ, đưa tay từ trong lòng ngực lấy ra một món đồ, nghiêng người đưa cho Triển Chiêu.

    Triển Chiêu lấy tới nhìn, chỉ thấy là một bao kẹo hạt đậu rất đáng yêu, hơi bất ngờ quay đầu lại nhìn hắn.

    “Khụ…” Bạch Ngọc Đường ho khan một tiếng, nhìn phía xa, nhỏ giọng lầm bầm một câu, “Mua cho Trân Nhi.”

    Triển Chiêu khóe miệng rút hai cái, “Trân Nhi còn chưa mọc răng, giờ ngươi mua thì có ích lợi gì?”

    ” Khụ…” Bạch Ngọc Đường vẫn nhìn nơi xa, ” Phòng trước vô hại.”

    Triển Chiêu vô lực, đem kẹo cho những tiểu hài nhi, bảo, “Có ăn kẹo hay không?”

    “Ăn!”

    Quả nhiên, kẹo hạt đậu, bánh chiên, những món ăn vặt này là vũ khí hữu dụng đối với bất kỳ đứa trẻ nào, Xảo Nhi và ba tiểu hài nhi kia cười vui chạy đến chia kẹo, cùng nhau đối Triển Chiêu bảo, “Cảm ơn ca ca.”

    Triển Chiêu đối với đám tiểu hài nhi chỉ chỉ Bạch Ngọc Đường phía sau, bên trong đám tiểu hài nhi kia, có hai là tiểu cô nương, còn có hai là tiểu tử, Xảo Nhi và một tiểu cô nương khác ngửa mặt nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo, “Cảm ơn ca ca.”

    Bạch Ngọc Đường khóe miệng giật giật, không nói chuyện, liền nghe hai tiểu tử kéo tay áo Xảo Nhi và cái tiểu cô nương kia, nhỏ giọng nói, “Không phải ca ca đi? Có phải là tỷ tỷ không?”

    Triển Chiêu hít sâu một hơi, xoay đầu lại, quả nhiên, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường sầm mặt.

    “Là ca ca.” Xảo Nhi nói, “Nơi nào có tỷ tỷ cao như vậy?”

    “Nhưng mà!” Một tiểu tử mặc áo hoa ngắn kêu lên, “Hắn xinh đẹp hơn cả tỷ tỷ nhà ta!”

    “Vậy hắn cũng đẹp!” Một tiểu nha đầu khác chỉ vào Triển Chiêu nói.

    “Không giống.” Một tiểu tử khác bảo, “Đây là ca ca đẹp mà!”

    “Người kia cũng là ca ca!” Xảo Nhi chỉ vào Bạch Ngọc Đường nói, “Là ca ca xinh đẹp!”

    “Ân ân.” Bốn tiểu hài tử cuối cùng đạt thành cộng thức, “Một là ca ca đẹp, một là ca ca xinh đẹp!”

    Triển Chiêu đã nghe tiếng Bạch Ngọc Đường nghiến răng ken két, vội vàng tiến lên ngăn cản, bảo, “Này, đồng ngôn vô kỵ nha, đánh tiểu hài tử là không đạo đức đó, truyền đi cũng không vẻ vang.”

    Bạch Ngọc Đường nghiến răng nhìn Triển Chiêu, thầm nói con mèo này cũng mi thanh mục tú… Dựa vào cái gì! Bạch Ngọc Đường liên tục chịu đả kích, lần này bị bốn tiểu hài tử ngây thơ hồn nhiên đả kích rất hoàn toàn, Triển Chiêu thấy hắn sầm mặt rúc vào góc tường buồn bực, cũng không gọi, chỉ lôi kéo bọn Xảo Nhi, “Xảo Nhi, ta hỏi các ngươi chuyện này đi?”

    “Hỏi đi.” Xảo Nhi bọn họ vừa ăn kẹo vừa vui vẻ trả lời, “Kẹo này ngon thật nha.”

    Triển Chiêu sau khi nghe, xoay người lại, đưa tay cho Bạch Ngọc Đường, “Ân!”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi nhìn hắn.

    Triển Chiêu cũng khiêu khiêu mi, “Ân?”

    Bạch Ngọc Đường chán nản, đem hai bao giữ lại trong lòng ngực mình cũng lấy ra đưa cho Triển Chiêu, Triển Chiêu đều cho đám tiểu hài nhi.

    Đám con nít chia đều kẹo cho nhau, hơn nữa vẻ mặt thành thật chờ Triển Chiêu hỏi, rất có giá thế biết gì nói đó.

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên có loại kích động muốn đâm đầu vào tường.

    “Tiểu Mao ca ca ở nhà Từ gia gia, các ngươi có biết không?” Triển Chiêu hỏi.

    “Biết.” Bốn tiểu hài nhi đồng thanh trả lời.

    “Nghe nói hắn bị lạc?” Triển Chiêu hỏi tiếp.

    “Ân.” Xảo Nhi gật đầu bảo, “Mấy ngày trước ta còn nhìn thấy hắn, cầm lấy mấy xâu tiền đồng ra ngoài mua đậu rang, còn cho ta hai cái tim vịt để ăn nữa, bất quá nghe nói sau đó cũng không thấy.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, nếu dựa theo cách nói của Từ Tử Húc, Tiểu Mao ngày đó chính là mua đậu rang cho hắn, đi liền không trở lại, nói như vậy, có thể Xảo Nhi là người cuối cùng nhìn thấy hắn.

    Triển Chiêu liền hỏi, “Xảo Nhi, ngươi có nhìn thấy hắn về ngỏ hẻm này không?”

    Xảo Nhi suy nghĩ một chút, lắc lắc đầu, bảo, “Không có, hắn đi phía trước đi.”

    “Phía trước?” Triển Chiêu không hiểu.

    “Ân, chính là đại lộ phía sau, con đường phía trước nha môn Tri phủ đó, nơi đó tương đối náo nhiệt, cũng rất lớn, đoán chừng là tiền còn dư lại nhiều, cho nên muốn mua cho Từ gia gia thêm mấy cốc rượu trở về.” [đơn vị đo lường rượu, cỡ 4 lít, cũng có trang web nói là chừng một ống tre đong rượu thời xưa]

    “Ân ân.” Hai tiểu hài nhi khác cũng gật đầu, “Nhất định là vậy, Tiểu Mao hiếu thảo nhất mà.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, hỏi, “Hắn thường đi chỗ nào mua rượu?”

    Hai tiểu tử nhìn nhau một cái, một người nói, “Nha! Nói chuyện kìa!”
    “Là một nam!” Một người khác cũng nói, “Thật đáng tiếc nha! Xinh đẹp như vậy, còn định làm mai cho ca ta…”

    Một tiểu cô nương khác lập tức nhéo má hắn, bảo, “Muốn chết, mới bao nhiêu tuổi miệng rộng cũng không sạch sẽ, cẩn thận mẫu thân quất ngươi!”

    “Ai nha… Tỷ, đau chết rồi.” Tiểu nam nhi xem ra là chị em ruột với nữ hài nhi này, xoa mặt cầu xin tha.

    Triển Chiêu vội vàng ngăn cản Bạch Ngọc Đường đã ở tình trạng sắp nổi điên, bảo, “Ngọc Đường, nén bi thương, không phải… bình tĩnh đừng nóng…”

    Bạch Ngọc Đường hung hăng trợn mắt nhìn Triển Chiêu một cái, Triển Chiêu nhịn cười đến mức khóe miệng run run, Bạch Ngọc Đường tức nha, thật muốn tìm người để đánh một bữa! Bằng không đợi một lát đi ra ngoài cùng con mèo này tìm một chỗ nào đó đánh một trận cũng được.

    “Trên con đường lớn ở thành Tây, có một tòa Thuận Phong tửu lâu, tửu lâu kia rất lớn, lầu trên lầu dưới có đến mấy tầng.” Xảo Nhi đưa tay khoa tay múa chân bảo, “Nơi đó có bán hảo hoa điêu đứng đầu Cửu Giang phủ, một xâu tiền mới mua được một cốc.”

    “Nga…” Triển Chiêu gật đầu, lại hỏi, “Con người Tiểu Mao bình thường như thế nào? Có nói dối gạt người không?”

    “Đâu có.” Hai thằng bé trai vội vàng bảo, “Tiểu Mao là người thành thật nhất trên đời, hơn nữa, hắn lại không biết nói, có thể ra dấu hiểu được là mừng rồi, không biết nói láo.”

    Triển Chiêu gật đầu, cuối cùng hỏi, “Nhạ, một vấn đề cuối cùng.”

    “Ân.” Bốn đứa trẻ đều gật đầu, nhìn Triển Chiêu chờ hắn hỏi.

    “Các ngươi có từng nghe nói đến thuyền ma chăng?”

    Triển Chiêu vừa thốt lên xong, liền thấy bốn tiểu hài tử sắc mặt lập tức trắng bệch, khẩn trương nhìn nhìn lẫn nhau, nhỏ giọng nói, “Mẫu thân nói, không thể nói chuyện thuyền ma, sẽ bị tiểu quỷ bắt đi ăn hết.”

    Triển Chiêu nghe xong cười bảo, “Nhỏ giọng nói, tiểu quỷ sẽ không nghe được rồi.”

    Mấy tiểu hài nhi suy nghĩ một chút, đều có hơi do dự.

    Triển Chiêu bảo, “Chúng ta hoài nghi a, Tiểu Mao mất tích có thể liên quan đến thuyền ma, Tiểu Mao bây giờ nói không chừng gặp nguy hiểm, các ngươi nói cho ta biết chuyện về thuyền ma, nói không chừng có thể tìm được Tiểu Mao trở về, như vậy Từ gia gia cũng không cần đau buồn như vậy nữa.”

    Mấy đứa trẻ nhìn nhau một cái, Xảo Nhi sáp qua, tại bên tai Triển Chiêu nhỏ giọng nói, “Đại khái một tháng trước, ngày đó ta mừng sinh nhật, mẫu thân mua cho ta con diều nhỏ, ta liền thả ở trong sân đến trời tối, sau đó, sợi dây bị một gốc cây lớn mắc lại, diều vướng ở đó không bay lên cũng không rơi xuống được, ta gọi bọn Tiểu Long đến lấy diều cho ta.” Nói, chỉ chỉ nam hài nhi đứng bên cạnh.

    “Chúng ta đều trèo lên cây.” Tiểu Long bảo, “Lúc đang định cầm diều, thấy trong đám thuyền có một chiếc thuyền rất lớn rất quái lạ lái đến đây, sau đó, đụng vào một chiếc thuyền khác trên sông.”

    “Một chiếc thuyền khác?” Bạch Ngọc Đường có chút giật mình.

    “Ân.” Xảo Nhi gật đầu, “Đó là thuyền quan, chúng ta đều nhận ra được, về sau trên thuyền có người xuống, lên thuyền lớn kia… Thuyền lớn ngừng lại thật lâu, chúng ta cũng không để ý. Bất quá sau này có người truyền lời là có thuyền ma, chúng ta cũng nói với cha mẹ chuyện này, người lớn đều không tin chúng ta, còn nói không thể nói lung tung, sẽ bị quỷ bắt đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — lại là thuyền quan?

    Cuối cùng, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đứng dậy rời đi, bốn tiểu hài nhi đứng tại đầu ngõ hẻm, tựa như bốn con chim nhỏ cùng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vẫy tay từ biệt.

    Ra khỏi ngõ hẻm, Triển Chiêu sờ sờ cằm, bảo, “Xem ra thuyền ma và quan phủ có chút quan hệ đây.”

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, bảo, “Nhưng nghe nói Huyện thái gia này được dư luận đánh giá rất tốt đó, còn có nha, mới vừa rồi tiểu nhị trên thuyền không phải nói, trong Cửu Giang phủ này không có ai mất tích sao, nhưng rõ ràng đồ đệ Từ lão bá mất tích, cũng đã đến quan phủ báo án rồi, sao không có ai hay biết?”

    “Ân… Chúng ta đi Thuận Phong tửu lâu hỏi thăm thử trước, sau đó sẽ đến huyện nha dạo thử.” Triển Chiêu đề nghị.

    Bạch Ngọc Đường cảm thấy có thể được, liền gật đầu một cái.

    Quẹo qua rất nhiều nhà dân, liền thấy phía trước xuất hiện một con đường cái rộng lớn, hai bên đường cái đều là cửa hàng mua bán, người đi đường lui tới náo nhiệt vô cùng. Bạch Ngọc Đường dùng cánh tay khều khều Triển Chiêu, cằm hất hất tỏ ý hắn nhìn phía bắc. Triển Chiêu xoay mặt nhìn sang, quả nhiên, chỉ thấy ở phía Bắc đường cái có một tòa đại trạch nguy nga, trên biển hiệu viết — “Cửu Giang phủ nha” mấy chữ, hai người nhìn nhau, là huyện nha.

    Bạch Ngọc Đường đi tới ở giữa đại lộ, liếc nhìn chung quanh, chỉ chỉ một đại tửu lâu vô cùng bắt mắt, đối Triển Chiêu nói, “Miêu nhi, chỗ đó.”

    Triển Chiêu theo phương hướng tay hắn chỉ nhìn lại, chỉ thấy ngoài cửa tửu lâu treo một bảng hiệu khá lớn, trên viết — Thuận Phong tửu lâu.

    Hai người trao đổi một cái ánh mắt, đi về phía tòa tửu lâu đó.

    Bạch Ngọc Đường đem đao tùy ý gác trên vai, quay đầu lại nhìn nhìn, chỉ thấy Tiểu Nguyệt và Hồi Phong cùng đi ra ngoài với họ, hồi này vẫn còn ngươi nông ta nông cọ tới cọ lui, hoàn toàn không quản hắn và Triển Chiêu, bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

    “Cửu Giang phủ gần đây có nhiều võ lâm nhân sĩ đến như vậy, tửu lâu làm ăn cũng tốt như thế, không biết có thể nào tửu lâu này cũng đầy rồi không.” Triển Chiêu bảo.

    “Đầy cũng đi nếm thử hoa điêu nơi đó có phải hay không?” Bạch Ngọc Đường cười nói, “Không phải cực ngon sao?”

    Triển Chiêu bật cười, hai người đi tới cửa tửu lâu thì có tiểu nhị ra đón, bảo, “Ai ya, hai vị khách quý, nghỉ ngơi hay là ở trọ vậy?”

    Bạch Ngọc Đường hơi giật mình, hỏi, “Tiểu nhị, ở đây không phải là tửu lâu sao? Còn có thể ở trọ?”

    “Dĩ nhiên có thể, ở phía sau Thuận Phong tửu lâu chính là Thuận Phong khách sạn mà.” Tiểu nhị cười phân phó mã quan dắt Tiểu Nguyệt và Hồi Phong đến chuồng ngựa cho ăn loại cỏ thượng hạng.

    Bạch Ngọc Đường bảo, “Không phải khách sạn tiệm rượu ở Cửu Giang phủ đều đã đầy sao, thế nào, chỗ này của ngươi vẫn còn phòng trống?”

    “Có.” Tiểu nhị vội vàng gật đầu, bảo, “Tửu lâu và khách sạn Thuận Phong chúng ta là cao cấp nhất Cửu Giang phủ, cũng là đắt tiền nhất, tất cả món ăn, rẻ nhất cũng là một hai thỏi bạc một món, rượu dù rẻ nhất cũng phải một xâu tiền một cốc, phòng hảo hạng nhất chính là mười hai thỏi bạc một đêm. So với tiệm rượu hòa khách sạn thông thường đắt hơn mười lần, cho nên ở không đầy.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, bảo, “Vậy hóa ra hảo a, cho ta một phòng hảo hạng, thêm một nhã gian, một bàn rượu và thức ăn.”

    “Được rồi.” Tiểu nhị cười hì hì, hắn nhìn nhiều khách nhân lui tới như vậy, người như Bạch Ngọc Đường, liếc mắt liền biết là người sang trọng lại có tiền, chỉ cần hầu hạ cho tốt, bao nhiêu bạc hắn mới không để tâm.

    Triển Chiêu nhìn trời, nhìn nơi khác, nhỏ giọng lầm bầm một câu, “Bại gia.”

    “Cái gì?” Bạch Ngọc Đường không nghe rõ, quay đầu lại hỏi Triển Chiêu.

    “Đâu có gì.” Triển Chiêu lắc lắc đầu, đi theo tiểu nhị lên lầu.

    Một tiểu nhị khác vui vẻ theo ở phía sau, hỏi Bạch Ngọc Đường, “Gia, thức ăn có chú trọng gì không vậy?”

    Bạch Ngọc Đường cảm thấy rất thú vị, liền hỏi, “Thức ăn nơi này còn có chú trọng gì sao?”

    “Có, chỗ chúng ta rượu tiệc phân ba cấp bậc, tiệc kê sí, tiệc áp sí và tiệc yến sí, theo thứ tự là ba mươi hai, sáu mươi hai và một trăm lượng.” Tiểu nhị cười nói, “Tiệc yến sí, tất cả các món ăn đặc sắc của Cửu Giang phủ đều có đủ, còn có món cổ truyền.”

    “Vậy thì tiệc yến sí đi.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, tiểu nhị mừng rỡ liền chạy.

    Đến lầu hai ngồi xuống, Bạch Ngọc Đường chỉ thấy Triển Chiêu vẻ mặt hiềm ác nhìn hắn, nhỏ giọng lầm bầm, “Một bữa cơm liền tốn một trăm lượng, bại gia tử.”

    Bạch Ngọc Đường vui vẻ, bảo, “Miêu nhi, ngươi vừa mới nói, ta mời ngươi ở thuyền, ngươi mời ta ăn cơm, bữa cơm này dù sao là ngươi mời, ta khách sáo với ngươi làm gì?”



    Im lặng một hồi lâu, Triển Chiêu đau lòng ôm túi tiền của mình — đồ chuột chết, thế nhưng gõ ống trúc của ta!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 66 : Đệ lục thập lục thoại nháo, tửu lâu chọc phong ba

    Cái gọi là tiền nào của nấy, tiệc yến sí một trăm lượng bạc, quả thật là sơn trân hải vị cái gì cũng có đủ, Triển Chiêu mặc dù đau lòng cho túi tiền của mình, bất quá đối mặt với thức ăn vẫn rất vui vẻ. Lần trước phá vụ án Thiên Thủ Tà Phật, Hoàng thượng ban thưởng cho rất nhiều, Triển Chiêu lần này cũng là mang theo không ít lộ phí, chuẩn bị hễ thấy cái gì mình thích thì mua một chút… Triển Chiêu từ nhỏ gia cảnh giàu có, con người cũng rất tùy tính, ưu điểm lớn nhất chính là bụng dạ vô cùng rộng rãi, cực kỳ khoan dung độ lượng, chỉ chớp mắt liền đem đau lòng ném đến ngoài chín tầng mây, bị bàn thức ăn ngon hoàn toàn đánh bại, vui sướng ăn uống cùng Bạch Ngọc Đường.

    Loại tính tình này của Triển Chiêu cũng là nguyên nhân lớn nhất Bạch Ngọc Đường có thể ở cùng hắn. Bạch Ngọc Đường là một kẻ tính tình quái dị, không chỉ cổ quái, lại còn gàn dở, có lúc còn cố ý chọc giận người khác, thích làm trái lại ý người khác. Đối phó người như thế, Triển Chiêu từ trước đến giờ là có thù báo thù, ngươi giận ta, vậy ta cũng giận ngươi! Giận tới giận lui, liền giận thành tri kỷ, nhưng có vài người nếu như bụng dạ nhỏ nhen hẹp hòi, bị chọc giận một chút đoán chừng thật tức giận Bạch Ngọc Đường, cứ như vậy, bằng hữu cũng không thể làm nữa.

    Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu không câu chấp bắt đầu ăn, trong lúc nhất thời cũng cảm thấy hào hứng, cùng hắn kính rượu lẫn nhau, hai người uống một hớp hoa điêu, ăn một miếng thức ăn ngon, không khí vô cùng tốt đẹp.

    Thuận Phong tửu lâu kỳ thực cũng không có nhã gian gì, cái gọi là nhã gian bất quá là có mấy bình phong ngăn lại, vẫn có thể thấy người xung quanh, chẳng qua là không bị quấy nhiễu nhiều lắm.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chọn một chỗ ngồi gần cửa sổ ở lầu hai, như vậy vừa có thể thấy người đi đường cùng phong cảnh lầu dưới, cũng tương đối thanh tĩnh.

    Bạch Ngọc Đường nhìn Lư Sơn nguy nga xa xa, hỏi Triển Chiêu, “Khi nào thì ngươi đi đưa lễ cho Nguyên lão gia tử thế?”

    “Ân… Ngày mai đi.” Triển Chiêu đem một khối lỗ tai heo ngâm muối nhai nghe răng rắc, rất là thích ý nói, “Bằng không ngày mốt cũng được, dù sao không vội.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, cúi đầu, vừa lúc nhìn thấy một đám người ngựa đang đi về phía này, mỗi người mặc trang phục người giang hồ, liền nói, “Người đến Cửu Giang phủ này thật không ít à… Thật là kỳ quái, chẳng lẽ đều muốn chiêu thân như vậy sao? Nguyên lão gia tử cũng không phải là cự phú gì, trong nhà cũng không giấu bảo bối, càng không có võ lâm tuyệt học, con gái lại không xinh đẹp… rốt cuộc là cái gì dẫn được đám người giang hồ kia tập thể xuất động?”

    Triển Chiêu mờ mịt lắc lắc đầu, theo tầm mắt Bạch Ngọc Đường nhìn về lầu dưới…”Khụ.”

    Triển Chiêu thấy người đến, liền bị sặc rượu, ho khan mấy tiếng, đối Bạch Ngọc Đường bảo, “Hai huynh đệ Mạc gia!”

    “Đây chính là huynh đệ Mạc gia à?” Bạch Ngọc Đường lại liếc mắt nhìn thêm chút, đúng lúc, huynh đệ Mạc gia vừa lúc xuống ngựa, Mạc Nhất Đao ngẩng đầu quan sát tửu lâu, chỉ thấy một bạch y nhân ngồi dựa cửa sổ, cúi đầu nhìn hai huynh đệ bọn họ một cái, Mạc Nhất Đao hơi sửng sờ… người này dung mạo thật khá à, lại vừa nhìn, chỉ thấy ngồi cùng hắn còn có một người áo lam, nhìn không rõ lắm, vị trí tương đối lệch vào trong, nhưng quần áo có điểm hơi quen, giống như là Triển Chiêu đã gặp phải trên đường.

    Mạc Nhất Đao trong lòng khẽ động, nếu Triển Chiêu cùng một bạch y nhân đang dùng cơm… bạch y nhân kia, rất có thể chính là Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường rồi, hơn nữa luận tướng mạo khí chất, cũng thật giống với lời đồn.

    Tiểu nhị vẫn lao ra đón khách, hỏi mấy người muốn ăn cái gì, Mạc Nhất Bắc vốn định tùy tiện ăn vài miếng, sau đó liền vội vàng mang theo người đi đến chỗ Nguyên lão gia tử, còn có nhiều chuyện cần phải xử lý, nhưng Mạc Nhất Đao đi tới, nói với tiểu nhị, “Cho một bàn rượu tiệc, lên lầu hai ăn đi.”

    “Được rồi!” Tiểu nhị vội vàng đi vào chuẩn bị, Mạc Nhất Bắc không hiểu nhìn Mạc Nhất Đao, “Tam đệ, thế nào?”

    Mạc Nhất Đao sáp qua đối Mạc Nhất Bắc rỉ tai mấy câu, Mạc Nhất Bắc trong lòng khẽ động, hai huynh đệ trao đổi một ánh mắt, cùng nhau đi lên lầu.

    Nghe được tiếng bước chân xốc xếch trên thang lầu, Bạch Ngọc Đường khẽ nhếch khóe miệng, Triển Chiêu cau mày — không nên quấy rầy hứng thú ăn uống của hắn à.



    Quả nhiên, không lâu lắm, liền thấy Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao đến lầu hai, tiểu nhị vốn định dẫn bọn họ đi chỗ ngồi khá xa, bất quá hai huynh đệ nhìn nhau, xoay mặt nhìn về hướng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường. Triển Chiêu tận lực tiếp tục ăn cơm làm như không nhìn thấy, nhưng hai huynh đệ cứ đi tới, Bạch Ngọc Đường vẫn còn dựa vào bên cạnh bàn nhàn nhã uống rượu, nhìn Triển Chiêu. Chỉ thấy con mèo kia dừng đũa lại có vẻ hơi bực mình, Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, có chút không vui… hai huynh đệ này thật không biết chọn thời điểm, có chuyện gì không thể đợi người ta ăn xong trở lại sao?

    “Triển đại hiệp.” Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao đi đến, chào hỏi Triển Chiêu một cách rất khách khí.

    Triển Chiêu đối hai người cười cười, bảo, “Nguyên lai là hai vị Mạc huynh, thật là trùng hợp.”

    Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao hai mắt đều nhìn về Bạch Ngọc Đường bên cạnh, không cần suy đoán nữa, bởi vì hai người đều thấy trường đao Long Lân Thối Nhẫn màu trắng được đặt trên bàn, bên cạnh thanh cổ kiếm màu đen của Triển Chiêu, người này trừ Bạch Ngọc Đường, còn có thể là ai?

    Hai huynh đệ không khỏi âm thầm sinh nghi, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu gặp nhau rất nhanh a, chỉ chớp mắt hai người đã gặp được, có thể nào, hai người này cũng không giống như bọn họ nói vậy, chỉ đơn giản là tùy ý đi dạo một chút thôi.

    Hai huynh đệ nhìn nhau, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng nhìn nhau.

    Triển Chiêu đưa tay, dùng chiếc đũa gắp một miếng thịt lát dùng để trang trí bên trong đầu cá lô, đối Bạch Ngọc Đường khiêu mi — đừng quản nhàn sự.

    Bạch Ngọc Đường đưa tay, múc một chén chè long nhãn trân châu — vậy hắn cũng đừng chọc ta.

    Triển Chiêu gắp một đũa gà nhân sâm — phải nhịn đó.

    Bạch Ngọc Đường gắp một đũa đuôi heo — nhịn cái rắm!

    Triển Chiêu gặm chân gà — mặc kệ ngươi.

    Bạch Ngọc Đường nhếch môi cười cười, rót đầy rượu cho Triển Chiêu cùng mình.

    “Vị này, chẳng lẽ là Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường?” Mạc Nhất Đao hỏi Bạch Ngọc Đường.

    Bởi vì nhã gian không phải hoàn toàn phong bế, bốn phía đều thông, thanh âm Mạc Nhất Đao cũng không nhỏ, vì vậy không ít người ngồi gần đó đều nghe được cả, liền xoay mặt sang đây xem, nhìn rồi trở nên nghiêm trọng, lập tức có người bàn luận xôn xao.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ở trên giang hồ đều là nhân vật rất có địa vị, khá nhiều người giang hồ đều là nghe danh nhưng chưa từng gặp mặt, trong tửu lâu bỗng nhiên ồn ào hẳn lên.

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu cũng thật bất đắc dĩ, quả nhiên, đám người giang hồ kia có rất nhiều kẻ đều phát hiện người ngồi đối diện uống rượu cùng Bạch Ngọc Đường là Triển Chiêu.Thoáng chốc, người giang hồ trong tửu lâu đều có chút khẩn trương, cảm thấy cả Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thế nhưng đều xuất hiện ở Cửu Giang phủ, xem ra lần này Nguyên lão gia tử tổ chức tỉ võ chiêu thân thật sự là cực long trọng.

    Triển Chiêu đã hơi bực mình, Mạc Nhất Đao này là ngày đầu tiên hành tẩu giang hồ sao? Thế nào lại không thông nhân tình như vậy, phiền toái hơn chính là thế này, khẳng định toàn bộ người giang hồ ở Cửu Giang phủ đều biết hắn và Bạch Ngọc Đường đến rồi, nói cách khác, nói không chừng người trong quan phủ cũng sẽ biết. Thân phận của hắn đặc thù, hơn nữa lần này còn chuẩn bị tra vụ án thuyền ma, lần này, án lại có liên quan đến quan viên địa phương, một khi bị người bên trong huyện nha hay biết, nói không chừng đầu mối liền bị che giấu đi… sẽ gặp phiền toái không chịu nổi.

    Nhìn lại Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu bất đắc dĩ, sắc mặt Bạch Ngọc Đường đã trở nên cực kỳ khó coi, Triển Chiêu đưa tay cũng múc cho mình một chén canh nóng, đối Bạch Ngọc Đường khiêu mi — ta cũng bị chọc phải!

    Lúc này, một thủ hạ Cuồng Đao Môn sáp lại nói với Mạc Nhất Đao, “Tam đương gia, chính là hắn thả Mạc Nhất Tiếu.”

    Mạc Nhất Đao gật đầu một cái, đối Bạch Ngọc Đường chắp tay, “Bạch Ngũ Gia.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ nhếch môi, cũng không lên tiếng.

    Mạc Nhất Đao và Mạc Nhất Bắc nhìn nhau, người ta bảo Bạch Ngọc Đường tính tình cổ quái trở mặt vô tình, đích xác là không thân thiện bằng Triển Chiêu.

    “Hạnh ngộ.” Mạc Nhất Bắc dù sao tương đối hiểu thế sự, đối Bạch Ngọc Đường bảo, “Huynh đệ chúng ta vô tình mạo phạm, chỉ muốn hướng Bạch Ngũ Gia hỏi thăm một chút về nơi ở của Mạc Nhất Tiếu.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn hai người, mở miệng bật ra hai chữ, “Không biết.”

    “Nhưng ngươi rõ ràng cứu hắn từ trong tay thủ hạ ta.” Mạc Nhất Đao bảo, “Lúc ấy Mạc Nhất Tiếu đã bị trọng thương, nếu như ngươi không cứu hắn, hắn căn bản chạy không thoát.”

    Bạch Ngọc Đường cảm thấy tính tình tên Mạc Nhất Đao này quá bộp chộp, vừa định chế giễu hắn vài câu, liền nghe Triển Chiêu “khụ” một tiếng, ăn thêm một khối gà nhân sâm.

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, đè ép cơn giận, nhịn xuống, bảo, “Ta chỉ bất quá không ưa nhiều người ức hiếp ít người, quản hắn cứu trúng kẻ nào.”

    Nói xong, chỉ thấy Triển Chiêu ngẩng đầu, trợn mắt nhìn hắn một cái, đâm gà nhân sâm trong chén— bảo ngươi nhịn một chút!

    Bạch Ngọc Đường cũng gắp một khối gà nhân sâm — đã nhịn! Nếu không ta đã đâm xương sườn rồi!



    Kỳ thực có lúc, một câu nói cùng một ý nghĩa, từ trong miệng Triển Chiêu nói ra, và từ trong miệng Bạch Ngọc Đường nói ra, có khác biệt rất lớn.

    Ví dụ như, cùng là chuyện cứu Mạc Nhất Tiếu, nếu như hôm nay người Mạc Nhất Đao hỏi chính là Triển Chiêu, Triển Chiêu sẽ nói, “Nga, ta chẳng qua là đi ngang qua, cũng không biết chuyện gì xảy ra, chỉ thấy nhiều người đánh ít, cho nên lo chuyện bao đồng, sau đó Mạc Nhất Tiếu rời đi, ta và hắn cũng không liên quan gì nhau.” Như vậy người nghe cũng sẽ hiểu, sẽ không lại truy cứu cái gì. Nhưng Bạch Ngọc Đường lại nói, ” Ta chỉ bất quá không ưa nhiều người ức hiếp ít người, quản hắn cứu trúng kẻ nào.” Lời này rõ ràng có chút thành phần khiêu khích. Mạc Nhất Đao và Mạc Nhất Bắc từ bên trong nghe ra một loại mùi vị, chính là — khinh thường, khinh thường bọn họ lấy nhiều địch ít, còn khinh thường cả Cuồng Đao Môn bọn họ.

    Mạc Nhất Đao tính tình táo bạo, câu nói đầu tiên bị Bạch Ngọc Đường chọc giận, cắn răng chịu đựng, cười lạnh nói, “Bạch Ngũ Gia không nói chính ngươi không phân biệt đúng sai xen vào việc của người khác, ngược lại oán Cuồng Đao Môn chúng ta không đúng sao?”

    Triển Chiêu âm thầm thở dài, đem gà nhân sâm bưng đến trước mặt Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn gà nhân sâm, lại nhìn nhìn Triển Chiêu, hắn cũng không tức giận, chẳng qua là cảm thấy Mạc Nhất Đao này có chút hồ giảo man triền.

    Mạc Nhất Bắc dù sao lớn tuổi hơn Mạc Nhất Đao, vội vàng ngăn cản, bảo, “Nhất Đao, không được vô lễ.”

    Mạc Nhất Đao nhìn Mạc Nhất Bắc, thầm nói, cũng bởi vì bộ dáng hèn nhát này của ngươi, nên đã lớn như vậy nhưng ở nhà lại không có địa vị, phụ thân đều giao tất cả quyền hành cho Mạc Nhất Tiếu! Bạch Ngọc Đường lợi hại hơn nữa thì có thể thế nào? Xem ra không phải mới chỉ hơn hai mươi thôi sao, bề ngoài lại khá đẹp, nói không chừng là một chiếc gối thêu hoa.

    Triển Chiêu trong lòng cũng suy đoán, mọi việc nhịn lần một lần hai cũng không thể nhịn đến lần ba, Bạch Ngọc Đường có thể nhịn đến giờ đã là tốt lắm rồi, Mạc Nhất Đao nếu như còn tiếp tục nói vớ vẩn, Bạch Ngọc Đường đoán chừng sẽ trở mặt. Liền nói, “Mạc huynh, nói chuyện cần phải có căn cứ, lần này quả thật chỉ là hiểu lầm, các ngươi nếu như muốn đuổi theo Mạc Nhất Tiếu, vẫn là không nên tiếp tục lãng phí thời gian với chúng ta, chúng ta đối với bang phái chi tranh giữa hắn và các ngươi hoàn toàn không biết gì cả.”

    Mạc Nhất Bắc cảm thấy không có cần thiết một hơi đắc tội với cả Triển Chiêu lẫn Bạch Ngọc Đường, liền kéo Mạc Nhất Đao lại, bảo, “Nhất Đao, Triển đại hiệp nói có lý, chúng ta vẫn là tìm thêm một chút đi.”

    Mạc Nhất Đao là một kẻ tính tình cuồng ngạo, ngoài ra lòng ghen tỵ của hắn cũng thật nặng, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường danh khắp thiên hạ, hắn vốn dĩ trong lòng có mấy phần không phục. Mới vừa rồi tại bên trong trạm dịch, sau khi Triển Chiêu rời đi, tiểu nhị kia nói mãi chỉ có mấy câu, “Thì ra đây chính là Nam hiệp Triển Chiêu sao, thật là danh bất hư truyền a, bề ngoài tuấn mỹ võ công cao, con người cũng tốt, thật dễ khiến người ta thích à!”

    Đến Mạc Nhất Bắc cũng đối Triển Chiêu khen không dứt miệng, Mạc Nhất Đao lại cảm thấy Triển Chiêu thật ra là người tâm cơ thâm trầm, nhìn y xử sự khéo léo, nhanh nhẹn, làm hắn thấy rất không thoải mái, thầm nói mọi người đều là hơn hai mươi tuổi, mình cũng là sư thừa danh môn, đi theo Cuồng Đao Mạc Cơ từ năm tuổi bắt đầu học nghệ, cho dù Triển Chiêu ngươi từ ba tuổi đã bắt đầu học, có thể lợi hại đến đâu đây? Vì vậy vẫn luôn không phục.

    Lần này gặp được Bạch Ngọc Đường, một Bạch Ngọc Đường phong thái khí độ quả thực xuất chúng, trừ phi là hảo nam sắc, nếu không nam nhân thông thường nhìn thấy, phần lớn sẽ cảm thấy hắn rất đáng hận. Thứ hai thái độ hắn lớn lối ngạo mạn, hiển nhiên không xem mình ra gì, tức giận cứ thế mà sinh, đây cũng là do tính tình hắn. Thấy Mạc Nhất Bắc kéo hắn, Mạc Nhất Đao hỏa khí dâng trào, bảo, “Đại ca, làm gì không hỏi cho rõ ràng, ai tin tưởng hắn là lo chuyện bao đồng còn trùng hợp gặp được Mạc Nhất Tiếu, hắn cũng dùng đao, nói không chừng là đã thỏa thuận với tên phản đồ kia, tham Minh Linh và cuồng đao phổ của Mạc gia chúng ta đi!”

    Mạc Nhất Bắc vừa nghe cũng biết hỏng bét, bên ngoài có khá nhiều người giang hồ cũng dựng lỗ tai lên xem kịch hay.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu cùng hắn nhìn nhau một cái, đưa tay, quyết định bưng gà nhân sâm trở về, tự mình ăn, thầm nói, ta mặc kệ.

    Bạch Ngọc Đường thấy hành động của Triển Chiêu, khẽ nhếch môi cười cười, xoay mặt nhìn nhìn Mạc Nhất Đao, đôi môi hé mở nói ra một câu, “Minh linh? Cuồng đao phổ? Ở trong mắt ta nó chả là cái thá gì hết.”

    Lời Bạch Ngọc Đường vừa nói ra, người của cả tửu lâu đều kinh ngạc, Mạc Nhất Đao con ngươi trợn tròn, đến Mạc Nhất Bắc cũng biến sắc.

    Triển Chiêu bất đắc dĩ, dứt khoát, bỏ qua gà, ngược lại đi ăn bài cốt, trong lòng thầm than, này nhân sinh a, chẳng lẽ không thể để cho hắn hảo hảo ăn một bữa cơm sao?
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 67 : Đệ lục thập thất thoại đấu, đến Nguyên Gia Trang

    Đại đa số nhân sĩ võ lâm, khi đi ra lăn lộn giang hồ đều sẽ có một phần danh lục, không nhất định viết ra, nhưng dầu gì trong lòng cũng phải tự biết. Tựa như nói, lúc lăn lộn giang hồ, không thể đắc tội nhất chính là ai, nên kết giao nhất chính là ai các loại, mà Bạch Ngọc Đường, tuyệt đối là nằm bên trong phần danh sách những người không thể đắc tội nhất, còn là nằm trên hai danh đầu.

    Nhưng lời đồn đãi dù sao cũng là lời đồn đãi, cũng không đảm bảo tính chính xác, đám người giang hồ bên trong tửu lâu đúng là tin tưởng Bạch Ngọc Đường rất ngang, nhưng quả thực không ngờ rằng hắn thế nhưng lại ngang đến như vậy. Một câu nói, chẳng phải là đã đắc tội với cả Cuồng Đao Môn? Còn có, cuồng đao Minh Linh chính là thượng cổ thần khí, mặc dù có thể không bằng thanh Long Lân Thối Nhẫn trong tay hắn, nhưng lại bảo nó là cái rắm…

    Có nhiều người giang hồ đều đang xem náo nhiệt, không phải người giang hồ, tất cả đều trả tiền cơm chuẩn bị chạy ra.

    Mạc Nhất Đao giận đến sắc mặt tái nhợt, đưa tay định rút cây đao bên hông, Mạc Nhất Bắc bên cạnh đưa tay cản hắn, bây giờ trước mặt đại địch, còn chưa tìm ra Mạc Nhất Tiếu, đã cùng Bạch Ngọc Đường động thủ đánh nhau, điều này đối với bọn họ bất lợi. Ngoài ra, Mạc Nhất Bắc suy tính rất nhiều, mở đầu việc này, dù nói như thế nào, chọc ra chuyện cũng là do Mạc Nhất Đao, hắn mở miệng châm chọc trước, Bạch Ngọc Đường mới trả lại hắn một câu, mặc dù khó nghe, nhưng dù sao cũng là bên mình gây sự, về tình về lý đều không chiếm lý. Hơn nữa Mạc Nhất Đao mới vừa tiến vào giang hồ, đã cùng cao thủ như Bạch Ngọc Đường giao thủ, lỡ như thua… [ thật ra là chắc chắn thua]

    Nhưng Mạc Nhất Đao đâu chịu để cho Mạc Nhất Bắc ngăn cản, hắn đã giận điên lên từ lâu, Bạch Ngọc Đường quá cuồng vọng, hắn nhất định phải hảo hảo dạy dỗ y một trận mới được.

    Đẩy huynh trưởng ra, Mạc Nhất Đao rút thanh đao đang đeo, đối Bạch Ngọc Đường bảo, “Bạch Ngọc Đường, ngươi quá kiêu ngạo rồi, rút đao đi, ta với ngươi ganh đua cao thấp, nếu như ngươi thua thì dập đầu nhận lỗi với Cuồng Đao Môn chúng ta!”

    Bạch Ngọc Đường khẽ khiêu mi, thong thả ung dung nói, “Vậy nếu như ngươi thua thì sao?”

    Mạc Nhất Đao suy nghĩ một chút, bảo, “Ta từ nay thối lui khỏi giang hồ!”

    Bạch Ngọc Đường bật cười bảo, “Thối lui khỏi? Ngươi có từng bước chân vào giang hồ à? Sao trước giờ ta chưa từng nghe nói đến?”

    “Ngươi…” Mạc Nhất Đao mặt xung huyết đỏ bừng, bản thân đúng là chưa tạo nên danh tiếng gì trên giang hồ, gần đây mới vừa xuất đồ, trên giang hồ thậm chí cũng không biết Cuồng Đao Môn còn có một đệ tử như hắn.

    Nhiều người giang hồ đang có mặt cũng khó hiểu, bàn luận xôn xao, hỏi, hậu sinh này là ai vậy? Sao cứ không biết trời cao đất rộng như thế.

    Triển Chiêu có chút đồng tình nhìn Mạc Nhất Đao một cái, thầm nói người này đại khái còn chưa ra ngoài giang hồ, hơn nữa, tính tình cũng quá nóng nảy, có phần không biết trời cao đất rộng, loại tính tình này, đừng nói là gặp phải Bạch Ngọc Đường, cho dù là gặp được ai hắn cũng không sống được a.

    Mạc Nhất Đao lửa giận sôi trào, chỉ vào Bạch Ngọc Đường bảo, “Hảo, thiếu gia ta nếu như bại bởi ngươi, ta nhận ngươi là gia gia!”

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, hỏi, “Gọi ta cái gì?”

    “Gia gia!” Mạc Nhất Đao quát.

    Triển Chiêu lắc đầu, Bạch Ngọc Đường cười cười, gật đầu nói, “Hảo ngươi bất hiếu tử a, tự mình nhận gia gia không nói, còn nhận người cha cho cha ngươi.”

    “Ngươi… Ta không đấu võ mồm với ngươi!” Mạc Nhất Đao giận dữ, Bạch Ngọc Đường nhanh mồm nhanh miệng tựa hồ thường xuyên đấu võ mồm với người khác, mình nói không lại hắn, giơ đao bảo, “Chúng ta dựa vào đao kiếm để thấy chân chương!”

    Bạch Ngọc Đường để cái chén trong tay xuống, nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu đối với hắn nháy mắt, ý như đang nói — bỏ qua đi, tiểu hài tử, đừng so đo với hắn.

    Bạch Ngọc Đường cũng cảm thấy rất vô nghĩa, Mạc Nhất Đao chính là tiểu quỷ hay giận dỗi mà thôi, việc gì phải đả thương tính mạng hắn, liền giương mắt, không lạnh không nóng nhìn Mạc Nhất Bắc đứng ở một bên, ý là — ngươi đem hắn mang đi đi, trở về hảo hảo quản giáo.

    Mạc Nhất Bắc vừa định tiến lên, lại nghe Mạc Nhất Đao cười nói, “A, sao vậy, chỉ nói chứ không làm sao? Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường cũng bất quá như thế!”

    Triển Chiêu thầm bảo không tốt, Mạc Nhất Đao này quá không biết điều, nhìn lại Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy hắn giương mắt nhìn nhìn Mạc Nhất Đao, không giận, ngược lại cười… Hơn nữa nụ cười này còn không phải là nụ cười hài hước khẽ nhếch môi bình thường của hắn, mà là cười thật…

    Mạc Nhất Đao càng thêm khó hiểu, mặt hơi đỏ lên, dung mạo Bạch Ngọc Đường thật không phải xinh đẹp bình thường, hắn làm gì mỉm cười với mình?

    Bạch Ngọc Đường vốn có tính hiếu chiến, hôm nay vì nể mặt Triển Chiêu mà đã nhịn quá lâu rồi, thế nhưng tiểu tử này thật sự là chọc giận hắn, Bạch Ngọc Đường đứng lên, cười nói, “Còn đứng ngây ra đó làm gì? Ra chiêu đi.”

    Mạc Nhất Đao cầm lấy đao nhìn hắn, hỏi, “Vậy… đao của ngươi đâu?”

    Bạch Ngọc Đường lạnh lùng nhìn hắn, “Chỉ dựa vào ngươi?”

    “Ngươi.” Mạc Nhất Đao cắn răng, Bạch Ngọc Đường lần nữa khinh thường hắn, quả thực không thể nhịn được nữa, giơ đao xuất ra một chiêu tuyệt học của Cuồng Đao Môn. Một đao huơ ra, hắn cảm giác bản thân đánh rất khá, nhưng khi giương mắt nhìn, lại phát hiện không thấy Bạch Ngọc Đường đâu hết.

    Mạc Nhất Đao sửng sốt một chút, giống như lúc Triển Chiêu tiếp được chén hoành thánh của tiểu nhị ở trạm dịch, hắn căn bản không thấy rõ động tác, người đã không có.

    Đang khó hiểu, liền nghe bên cạnh có người nói, “Ở đây này.”

    Mạc Nhất Đao đột nhiên quay đầu lại, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường chẳng biết từ lúc nào đã đứng bên cạnh hắn, còn chưa kịp phản ứng, liền bị hắn giơ một tay níu lấy cổ áo, khẽ mỉm cười, giơ tay lên vứt ra bên ngoài…

    “A!” Chỉ kịp kêu một tiếng, Mạc Nhất Đao liền thật mất mặt bị Bạch Ngọc Đường ném ra ngoài cửa sổ.

    Bạch Ngọc Đường ném cũng rất khéo, đối diện tửu lâu hơi chếch một chút, vừa lúc có một cửa hàng thủy sản, ngoài cửa có đặt mấy thùng gỗ lớn, bên trong nuôi cá và tôm tươi. Cũng không biết hắn là vô tình hay cố ý, tóm lại sau khi Mạc Nhất Đao bay ra ngoài, liền lao đầu vào một thùng gỗ chứa tôm sống.

    “Ào” một tiếng, Mạc Nhất Đao trực tiếp chìm vào trong nước, giật mình đến người đi đường đều hét lên.

    Triển Chiêu liếc lầu dưới một cái, lắc lắc đầu, Bạch Ngọc Đường cũng tính là hạ thủ lưu tình rồi, từ lầu hai ném xuống, té đến chỗ nào cũng sẽ té ra nguy hiểm, chỉ ở chỗ đó có thùng nước, đỡ hơn chút, không đến nổi gãy tay gãy chân, bất quá cũng thật mất mặt a.

    Nhìn lại Mạc Nhất Bắc, sắc mặt khó coi, mới vừa rồi khi so chiêu hắn cũng nhìn thấy, Mạc Nhất Đao đến vạt áo Bạch Ngọc Đường còn không chạm được, làm sao mà đấu với người ta đây, cũng xem như Bạch Ngọc Đường đã hạ thủ lưu tình rồi. Nhưng mà… Hôm nay nhiều nhân sĩ võ lâm như vậy đều ở đây, nếu như chuyện này truyền đi, vậy Mạc gia hắn còn làm sao đặt chân trên giang hồ a?

    Tất cả đệ tử Cuồng Đao Môn đều trở mặt, giơ tay lên rút đao, giống như là muốn tiến lên liều mạng cùng Bạch Ngọc Đường, nhưng võ công Bạch Ngọc Đường bọn họ đều đã biết, thiếu gia nhà mình cũng không làm gì được, mấy người bọn hắn thì càng thêm vô dụng.
    Bạch Ngọc Đường cau mày nhìn nhìn mọi người, thầm nói Cuồng Đao Môn các ngươi cũng một vừa hai phải thôi, còn tiếp tục hồ giảo man triền, ta sẽ không khách khí.

    Triển Chiêu đưa tay sờ sờ món canh trên bàn, sắp lạnh, cứ như vậy một bữa cơm ngon lành xem như bị lãng phí rồi, vốn là hảo tâm tình vì xa cách gặp lại cũng bị làm rối loạn, thật bực mình.

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, liền thấy Triển Chiêu ngồi đó có chút tức giận, liền khẽ nhíu mày, không thèm để ý đến người của Cuồng Đao Môn nữa, Bạch Ngọc Đường ngồi trở về, bảo, “Tiểu nhị.”

    “Ai, đại gia.” Tiểu nhị bị động tĩnh mới vừa rồi dọa sợ, hắn đã gặp nhiều tình huống, tự nhiên biết người này không nên đắc tội, vội vàng đi lên hỏi, “Gia, chuyện gì?”

    Bạch Ngọc Đường bảo, “Đi hâm nóng canh đi.”

    “Ai, được rồi!” Tiểu nhị vội vàng gọi người động thủ đem thức ăn đi hâm nóng, Triển Chiêu trợn to hai mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, thức ăn này sau khi hâm nóng, mùi vị sẽ không còn giống vậy nữa, Bạch Ngọc Đường từ trước đến giờ kén chọn, còn muốn ăn đồ đã hâm lại sao?

    Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu trợn to hai mắt nhìn bản thân, mỉm cười bảo, “Nhìn cái gì, ta còn chưa ăn được bao nhiêu mà.”

    Triển Chiêu nhìn hắn một lát, khẽ cười cười, tâm tình khá hơn một chút.

    Mạc Nhất Bắc và một đám đệ tử Cuồng Đao Môn bị Bạch Ngọc Đường lơ ngay tại chỗ, lúng túng lại thật mất mặt, cuối cùng Mạc Nhất Bắc xoay người đi xuống lầu xem thử tình huống Mạc Nhất Đao, đám đệ tử Cuồng Đao Môn cũng đi xuống theo.

    Triển Chiêu nhìn ra ngoài, liền thấy Mạc Nhất Đao đã đứng lên, toàn thân ướt đẫm thật xấu hổ, Mạc Nhất Đao ngẩng đầu, liền thấy Triển Chiêu đang nhìn hắn, nhưng Bạch Ngọc Đường đến liếc cũng không thèm liếc hắn một cái, trong lòng vừa tức lại xấu hổ, thật muốn tìm cái hố để chui vào.

    Trên lầu có mấy nhân sĩ võ lâm ồn ào lên, cười nói, “Ai, tiểu huynh đệ, còn chưa gọi gia gia nha!”

    Mạc Nhất Đao thẹn đến mặt đỏ bừng, Mạc Nhất Bắc muốn kéo hắn đi, Mạc Nhất Đao hất tay bảo, “Nguyện đánh cuộc chịu thua, nếu không sau này người giang hồ không phải sẽ cười nhạo ta sao?”

    Mạc Nhất Bắc kéo không được hắn, Mạc Nhất Đao bướng bỉnh bước nhanh đi lên lầu, Bạch Ngọc Đường đang uống rượu, thấy hắn khí thế hung hung đi lên, thầm nói, làm sao? Còn đến?

    Nhưng chỉ thấy Mạc Nhất Đao đứng ở trước mặt hắn, bảo, “Mạc Nhất Đao ta dám làm dám chịu, nguyện đánh cuộc chịu thua, mới vừa rồi chúng ta đã nói…” đã nói, định há mồm gọi gia gia.

    “Đợi đã.” Bạch Ngọc Đường khoát tay chặn lại, cười nói, “Bạch gia ta cũng không có loại con cháu bất tài như ngươi.”

    Mặt Mạc Nhất Đao càng thêm đỏ bừng, Bạch Ngọc Đường giơ ngón tay chỉ lão bản cửa hàng thủy sản còn đang đứng dưới đường giậm chân mắng chửi, bảo, “Đi bồi tổn thất nhà hắn, coi như không dính gì nhau nữa.”

    Mạc Nhất Đao sửng sốt, nhìn Mạc Nhất Bắc, Mạc Nhất Bắc trong bụng buông lỏng, nếu ngày hôm nay Mạc Nhất Đao thật kêu Bạch Ngọc Đường gia gia, vậy sau này đoán chừng sẽ bị người chê cười cả đời, nếu như không gọi bỏ chạy, chỉ sợ cũng là cả đời không ngóc đầu lên được. Bạch Ngọc Đường cứ như vậy, coi như là tha Mạc Nhất Đao một lần, ngoại nhân nói đến, chẳng qua là Mạc Nhất Đao cùng hắn tỷ võ thua mà thôi… Cùng Bạch Ngọc Đường tỷ võ thua, thật đúng là không mất mặt! Mạc Nhất Bắc trong lòng không khỏi cảm khái, lời đồn đãi trên giang hồ đúng là chuẩn, nhưng cũng không thể tin hết, người người đều nói Bạch Ngọc Đường tính tình không tốt, nhưng hôm nay xem ra, cũng rất khoan dung.

    Mạc Nhất Bắc đối Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu chắp tay, lôi kéo Mạc Nhất Đao xuống lầu.

    Lúc này, điếm tiểu nhị mang thức ăn đã được hâm nóng lên.

    Mạc Nhất Đao trước khi xuống lầu, quay đầu lại liếc mắt nhìn, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đang cầm lấy bầu rượu, rót rượu cho Triển Chiêu.



    Chờ hai huynh đệ Mạc gia rời đi, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường một lần nữa bắt đầu ăn cơm, thủ nghệ tiểu nhị rất khá, món ăn đã hâm lại một lần, lúc ăn vào cũng không hề khó nuốt. Triển Chiêu thật hào hứng cùng Bạch Ngọc Đường gió cuốn tàn vân, cơ hồ ăn sạch sành sanh, cuối cùng vui vẻ trả tiền, tiểu nhị còn đưa cho hai người một vò hoa điêu tốt nhất trong điếm. Hai người vừa định đi, đột nhiên, liền nghe có người gọi, “Triển hiền chất!”

    Triển Chiêu sửng sốt, cùng Bạch Ngọc Đường xoay mặt nhìn sang, chỉ thấy người gọi người hắn đang đứng tại cửa thang lầu, hiển nhiên là mới vừa đến, khoảng chừng bốn năm mươi tuổi, mặc một thân thanh sam, tướng mạo đường đường rất uy vũ.

    “Nguyên lão gia tử.” Triển Chiêu sửng sốt, có chút giật mình.

    Bạch Ngọc Đường cũng là lần đầu gặp mặt Nguyên lão gia tử, trong lòng khó hiểu, cùng Triển Chiêu nhìn nhau — làm sao trùng hợp như thế?

    Nguyên lão đầu cũng mặc kệ những thứ này, bước nhanh đi tới, kéo Triển Chiêu qua nhìn nhìn, bảo, “Ai nha, hiền chất nhiều năm không thấy, ngày càng tinh thần! Ta đang ở cửa hàng tơ lụa cách vách mua đồ, mới vừa rồi nghe thủ hạ nói ngươi ở nơi này, ta liền đến rồi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường theo bản năng nhìn nhau một cái — tin tức thật linh thông.

    “Ách, vị này chẳng lẽ là Bạch Ngũ Gia?” Nguyên lão gia tử có vẻ mừng rỡ nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, cũng không nói nhiều.

    Lão đầu khóe miệng giật giật, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu tuổi tác xấp xỉ nhau, bất quá cũng không hiểu lễ phép như Triển Chiêu a. Kỳ thực hắn không biết, trong lòng Bạch Ngọc Đường đối với hắn có chút đề phòng, luôn cảm thấy hành trình lần này, tựa hồ có điều kỳ quái.

    Suy nghĩ của Triển Chiêu cũng tương tự Bạch Ngọc Đường.

    “Đúng rồi, nhị vị hiền chất bây giờ đang ở đâu vậy?” Nguyên lão gia tử có điểm hơi ân cần nói, “Đừng ở tại khách sạn nữa, về nhà thôi, ở Nguyên Gia Trang của ta đi!”

    Triển Chiêu mới vừa muốn mở miệng từ chối, nhưng cảm giác Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng đụng hắn một chút, lập tức liền nói, “Vậy, quấy rầy lão gia tử rồi.”

    “Không quấy rầy không quấy rầy!” Nguyên lão gia tử vui hớn hở nói, mang theo Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, về Nguyên Gia Trang.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 68 : Đệ lục thập bát thoại nhân, yêu đao Đoạn Nhận Thạch

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường dắt ngựa, đi theo Nguyên lão gia tử ra khỏi khách sạn, Triển Chiêu bảo, “Lão gia tử, bằng không ngài đi về trước, chúng ta có chút hành lý cần phải thu dọn, thu dọn xong sẽ đi qua ngay.”

    “Ách...” Nguyên lão gia tử dường như hơi gấp, nhưng hành lý thì vẫn phải thu dọn, cho nên liền gật đầu, bảo, “Hảo hảo, các ngươi đi về thu dọn trước, bất quá, thu dọn xong rồi thì phải lập tức đến đó, buổi tối ta có thể bày tiệc rượu chờ hai vị hiền chất đến dùng cơm a!”

    Triển Chiêu gật đầu, nói hảo.

    Sau đó, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi về phía thuyền hoa bên bờ sông, người nhà Nguyên lão gia tử mang theo chờ ở dưới lầu, còn có một xe tơ lụa vải vóc, về Nguyên gia trang trước.

    Hai người đi ra khỏi mấy bước, nhìn nhau một cái, Bạch Ngọc Đường hỏi, “Miêu nhi, thấy thế nào?”

    “Ân.” Triển Chiêu sờ sờ cằm, bảo, “Nhìn chưa ra đầu mối gì, ngươi là muốn đến ở Nguyên gia trang để tiện tra vụ án sao?”

    “Ân...” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Ta muốn nhìn thử nha đầu nhà kia rốt cuộc là bộ dạng ra sao, ngoài ra, lại tra xem Nguyên gia hắn có phải có hi thế trân bảo gì không, là cái gì đã khiến cho đám nhân sĩ võ lâm chạy theo như vịt vậy.

    Triển Chiêu nhìn nhìn hắn, lắc lắc đầu, bảo, “Biết ngay là ngươi có âm mưu mà.”

    Hai người trở về thuyền thu dọn đồ đạc một lát, lại kế hoạch một chút, rồi dắt ngựa rời đi. Bạch Ngọc Đường không hề trả thuyền lại, mà là để cho nó chờ trên sông, để tránh ngày nào đó cần dùng.

    “Chúng ta lúc nào thì đi nha môn Tri phủ?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, “Tin tức hai ta xuất hiện nếu như đã truyền ra, ta sợ bọn họ sẽ có động tác.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, bảo, “Chuyện này nên sớm không nên chậm trễ, chúng ta đến Lư Sơn thu xếp ổn thoả trước, sau đó buổi tối liền đi do thám.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, cùng Bạch Ngọc Đường cùng nhau phi thân lên ngựa, chạy đến Nguyên gia trang ở Lư Sơn.

    Dưới chân Lư Sơn, dừng rất nhiều xe ngựa, trong khách sạn đều ở không được, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu càng thêm buồn bực, làm sao nhiều người như vậy.

    Hai người xuống ngựa, giương mắt liền thấy cách đó không xa có một chiếc xe ngựa lớn đầy hào hoa đang chạy đến đây, trên đầu xe ngựa có cắm một lá cờ màu đen, bên trên viết một chữ “Đường”.

    “Là Đường Di đi.” Bạch Ngọc Đường cau mày, nhìn Triển Chiêu, “Tiểu tử này không phải nói không chiêu thân sao, thế nào vẫn đến?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, mỉm cười, “Hỏi thử hắn đi, có lẽ hắn biết.”

    Xe đến trước núi, màn xe vén lên, liền cảm giác luồng hương thơm đập vào mặt, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn vào bên trong, lập tức chau mày, chỉ thấy Đường Di tả ủng hữu bão, đang cùng một đoàn mỹ nhân nói chuyện phiếm.

    Thấy xe ngựa đến, Đường Di nhảy xuống xe, sửa sang lại y quan một chút, đối mỹ nhân trong xe nói, “Mỹ nhân, ta có thời gian lại đi tìm các ngươi.”

    “Đường Tứ công tử, ngươi phải nhớ kỹ nha!” Đám mỹ nhân kia vẫn cứ luyến tiếc không thôi bám lấy cửa xe ngựa đã chạy xa, vẫy khăn hương cùng Đường Di cáo biệt, “Chúng ta sẽ nhớ ngươi! Ngươi phải đến đó!”

    Đường Di vẫy vẫy tay, “Nhất định! Nhất định! Các mỹ nhân đi thong thả nha.”

    Không chỉ Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, bên cạnh có rất nhiều nhân sĩ võ lâm khác cũng nhịn không được khóe miệng co quắp mấy cái, tên Đường Tứ này đến chiêu thân còn mang theo oanh oanh yến yến, không hổ là cùng Bạch Liên Hoa, Yến Phi và Vương Kỳ Lão ngang hàng được xưng tụng là võ lâm tứ đại dâm tặc a... Quả nhiên không giả.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vốn là muốn cùng Đường Di tán gẫu mấy câu để hỏi thăm một chút đầu mối, nhưng hôm nay vừa nhìn dáng điệu của hắn, thôi vậy... Hai người cùng nhau làm bộ như không nhìn thấy hắn, lên núi.

    Chỉ bất quá, hai người không nhìn thấy Đường Di, Đường Di lại thấy được bọn họ rất rõ, kéo cổ họng liền la, “Ai nha! Triển huynh Bạch huynh!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nơi khác, Đường Di gọi Triển huynh Bạch huynh nào vậy? Trùng hợp như thế à, còn có người khác cũng họ Triển họ Bạch sao?

    Đường Di thấy hai người không để ý đến bản thân, liền ở phía sau la, “Triển Tiểu Miêu, Bạch lão ngũ!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chán nản, lúc này không nhận cũng không được.

    Đường Di vui mừng chạy lên bậc thang, vỗ bả vai hai người, bảo, “Ta còn tưởng rằng hai ngươi đi rồi chứ, sao vậy, đến đây chiêu thân à?” lại vừa rất chiêu diêu cười to, “Được rồi được rồi, có hai ngươi ở đây, ta là nhất định sẽ không bị chọn rồi, cũng không cần trở về khai báo với nương ta.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, có chút khó hiểu, Đường lão phu nhân gọi Đường Di đến?

    Triển Chiêu vừa đi lên vừa hỏi, “Đường lão tứ, ngươi không phải nói ngươi không chiêu thân sao?”

    Đường Di nhún nhún vai, bảo, “Hai ngươi cũng không nói không chiêu thân, tại sao lại đến rồi?”

    Triển Chiêu cười cười, bảo, “Chúng ta không phải đến chiêu thân, chỉ bất quá có chút giao tình với Nguyên lão gia tử, đến xem lễ mà thôi.”

    “Nga.” Đường Tứ gật đầu, bất đắc dĩ thở dài, bảo, “Ai... Ta quả thật là không muốn đến a, nhưng nương ta ép buộc ta đến, ta cũng bế tắc a.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, càng thêm buồn bực... Đường Di đừng xem hắn có vẻ điên điên khùng khùng du thủ hảo nhàn, còn là một tên háo sắc, bất quá võ công cực tốt con người cũng đáng tin, dung mạo lại khá, là đứa con trai Đường lão phu nhân thương yêu nhất, cơ hồ đã định là hạ nhậm môn chủ của Đường môn. Hắn tự do du lịch giang hồ, Đường lão phu nhân tựa hồ trước giờ chưa từng có ý quản thúc hắn, làm sao lần này lại ép buộc hắn đến chiêu thân?

    “Ai, bất quá nương ta cũng không nói nhất định phải được chọn.” Đường Di cười hì hì, “Chỉ cần ta không bị chọn, thì vẫn tiêu dao tự tại như cũ.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày suy nghĩ một chút, hỏi, “Đường lão tứ, tại sao nhiều người đến chiêu thân như vậy?”

    Đường Di nhìn chung quanh một chút, sáp qua hạ thấp giọng nói với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, “Hồi đầu, ta cũng khó hiểu... Nha đầu kia ta đã phái người nghe ngóng từ lâu, không đẹp... Cho nên nói, những người đó là nhằm vào thân phận Nguyên gia Đại tiểu thư của nàng mà đến.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều gật đầu, bất quá Nguyên lão gia tử dù gia sản không ít, nhưng nơi này có khá nhiều nhân sĩ võ lâm đến tham gia tỉ võ chiêu thân còn giàu hơn cả hắn, đây cũng là tại sao vậy?
    “Hắc hắc, ta cũng là gần đây mới biết được nguyên nhân chân chính.” Đường Di thần thần bí bí nói.

    “Nguyên nhân chân chính?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời hỏi, “Là cái gì?”

    Đường Tứ nhìn chung quanh một chút, bảo, “Nguyên lão gia tử cùng Mạc Cơ là sinh tử chi giao, chìa khóa đao quan của Minh Linh yêu đao chính là nằm ở chỗ Nguyên lão gia tử.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều sửng sốt — có loại chuyện như vậy?

    “Biết Nguyên lão gia tử tại sao không mời ngươi không?” Đường Di ra vẻ vô cùng thần bí xoay mặt hỏi Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường mờ mịt, lắc lắc đầu.

    Đường Di cười híp mắt nói, “Ban đầu ta nghĩ là vì lão gia tử kia sợ ngươi đoạt danh tiếng cô nương nhà hắn...”

    Nói còn chưa dứt lời đã bị Bạch Ngọc Đường lạnh lùng trừng mắt, Đường Di vội vàng trốn phía sau Triển Chiêu, ho khan hai tiếng bảo, “Bất quá a, sau này thì ta mới biết, hắn là sợ Long Lân Thối Nhẫn của ngươi đoạt danh tiếng Minh Linh.

    Bạch Ngọc Đường chau mày, Triển Chiêu cũng có chút lơ mơ không rõ, hai người cảm thấy đây chính là không có căn cứ.

    Bạch Ngọc Đường hỏi, “Lời này thật vô lý, cõi đời này hảo binh khí nhiều, Minh Linh cũng không phải là tốt nhất, hơn nữa, Nguyên lão gia tử mời con mèo này, Cự Khuyết trên tay hắn thì nói như thế nào? Minh Linh căn bản không thể so sánh.”

    “Ai...” Đường Tứ khoát khoát tay, bảo, “Không giống, Cự Khuyết là thượng cổ thần khí, Minh Linh cùng Long Lân Thối Nhẫn của ngươi giống nhau, là yêu đao a! Chỉ bất quá thanh của ngươi là tổ tông yêu đao, Minh Linh là dã lộ tử.” [theo con đường không chính quy]

    Triển Chiêu khẽ nhíu mày suy nghĩ một lát, hỏi, “Ý của ngươi là nói, người giang hồ là đến vì Minh Linh, mà mọi người muốn Minh Linh, cũng không phải là bởi vì nó là binh khí lợi hại, mà là bởi vì đó là yêu đao?”

    “Yêu đao trừ không nghe lời ra thì còn có ích lợi nào sao?” Bạch Ngọc Đường cũng có chút buồn cười, “Ta đã nhìn thấy rất nhiều người trong các môn phái căn bản không cần đao, mới vừa rồi còn nhìn thấy mấy hòa thượng chơi gậy nữa kìa.”

    “Bên trong Minh Linh có che giấu bí mật nào đó rất lớn sao?” Triển Chiêu tò mò hỏi.

    Đường Tứ nhìn chung quanh, hạ giọng nói tiếp, “Ta cũng chỉ nghe nói thôi, nghe đồn... yêu nhân Tà Dịch năm đó chế tạo Minh Linh, cư ngụ ở trong một sơn động, hắn để lại võ công tuyệt học khắp tường... Mạc Cơ cũng là bởi vì vô tình vào sơn động, mới học được một chút da lông thì đã lợi hại như thế rồi.”

    Triển Chiêu gật đầu, bảo, “Ngươi là nói, võ lâm quần hùng là muốn dựa vào Minh Linh để lấy đầu mối đi đến sơn động kia?”

    “Ân.” Đường Di gật đầu, bảo, “Nghe nói trên thân Minh Linh có ghi bản đồ đến hang động, bất quá, võ lâm tuyệt học và sơn động chỉ là một trong số đó, cũng không phải là chủ yếu, thứ mà đám người giang hồ đó thật sự muốn là là một vật khác.”

    “Thứ gì?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời hỏi.

    “Đoạn Nhận Thạch.” Đường Di cười cười, hỏi, “Đã từng nghe nói chưa?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời cau mày — Đoạn Nhận Thạch cái tên này, chỉ xuất hiện ở trong truyền thuyết, dành cho người chú luyện đao kiếm sử dụng, chú tạo sư thông thường chỉ dùng ma đao thạch, mà mấy vị chú tạo đại sư thời thượng cổ trong truyền thuyết sử dụng, chính là loại Đoạn Nhận Thạch này.

    Danh như ý nghĩa, cái gọi là Đoạn Nhận Thạch, chính là dùng để đập gãy đao kiếm. Nghe nói Đoạn Nhận Thạch kỳ thực cũng không phải là tảng đá, mà là vuốt rồng, chính là khối lệ trảo cứng chắc nhất trên thân rồng. Vô luận ngươi chế tạo đao kiếm tốt cỡ nào, chỉ cần bị nó gõ vào, tất nhiên vỡ thành mảnh nhỏ,đây chính là thứ chú tạo sư dùng để bảo vệ tánh mạng. Đặc biệt là lúc chế tạo yêu đao, bởi vì yêu khí và sát khí quá nặng, vì vậy thường xuyên sẽ có chuyện yêu đao giết chết chú kiếm sư, nhưng một khi có Đoạn Nhận Thạch, chỉ cần gõ vào yêu đao, dù là yêu đao lợi hại cỡ nào, đều phải gảy lìa, vì vậy là vật dùng để trấn giữ tà đao. Ngoài ra, có vài người muốn cướp đoạt bảo đao hoặc là sát hại chú tạo sư, cũng chỉ cần dùng Đoạn Nhận Thạch đánh nát vũ khí của kẻ đến cướp đoạt là được... Vì vậy, mặc dù trên bảng xếp hạng binh khí của võ lâm có bài vị danh đao danh kiếm, nhưng kỳ thật, thật đệ nhất thần binh trong thiên hạ lại là Đoạn Nhận Thạch. Mà Đoạn Nhận Thạch lợi hại nhất trong lịch sử, theo truyền thuyết chính là khối định hải Đoạn Nhận Thạch do Tà Dịch lưu lại, được tạo ra từ lệ trảo của hải long.

    “Nga...” Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đồng thời gật đầu, Bạch Ngọc Đường bật cười, bảo, “Ta hiểu, bởi vì thanh Long Lân Thối Nhẫn của ta, theo truyền thuyết là dùng bảy mươi sáu chiếc răng rồng gân rồng rèn luyện mà thành, vì vậy nhất định cứng chắc hơn cả vuốt rồng, cho nên không thể tới đúng không?”

    “Ân ân.” Đường Di gật đầu, cười nói, “Bất quá ta cảm thấy Nguyên lão gia tử nhất định có tư tâm, sợ ngươi đoạt danh tiếng khuê nữ hắn!” Nói xong, xoay người định bỏ chạy... bất ngờ Triển Chiêu đang ở bên cạnh bỗng dưng giơ chân ngáng hắn.

    “Ai nha...”

    “Rầm” một tiếng, Đường Di thật mất mặt té chó gặm đất, trực tiếp nằm trên bậc thang, hai ngày trước trời vừa đổ mưa, trên bậc thang có bùn ướt.

    Đường Di mặc một bộ y phục lộng lẫy, viền trắng bên dưới có thêu hoa, lần này thì hay rồi, cả người lẫn mặt đều là bùn đất.

    Bạch Ngọc Đường vốn là bị hắn chọc giận run run, bất quá thấy bộ dáng hắn tội nghiệp như giẫm phải phân chó, lập tức hoàn toàn hết giận.

    Đường Di xoa cánh tay đau vì té ngã, đứng lên, nhìn Triển Chiêu, “Ta nói Triển Tiểu Miêu, ngươi tại sao chơi xấu như vậy a!”

    Triển Chiêu khẽ cười bảo, “Ta làm gì ngươi, rõ ràng là tự ngươi bất cẩn.”

    Đường Di xoa cằm, bảo, “Thật may là không hủy dung, nếu không mỹ nhân trong thiên hạ không phải muốn khóc chết à? Triển Tiểu Miêu, ngươi sao lại bênh tên chuột hả.”

    Triển Chiêu khiêu khiêu mi, còn chưa nói, Bạch Ngọc Đường liền đưa tay ôm vai hắn, đối Đường Di bảo, “Mèo chuột một nhà, ngươi chưa được nghe nói sao, không bênh ta chẳng lẽ bênh ngươi? Hôm nay tiện nghi ngươi, lần sau ngươi còn nói vớ vẩn, ta thiến ngươi lại lột sạch ngươi, để cho ngươi từ háo sắc phong lưu biến thành thái giám lọt gió.”

    “A!?” Đường Di vội vàng che yếu hại tránh ra, bảo, “Hai ngươi ức hiếp người, ta tránh các ngươi xa một chút còn không được sao... Thật là...” Nói xong, phủi bùn trên người, chạy như bay xuống núi tìm chỗ tắm rửa thay quần áo.

    Triển Chiêu liếc nhìn Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Như thế nào?”

    Bạch Ngọc Đường chớp mắt, vỗ vỗ bả vai Triển Chiêu, bảo, “Hả giận, hảo huynh đệ!”

    Triển Chiêu liếc mắt, “Ai nói với ngươi cái này, ta hỏi ngươi chuyện vuốt rồng răng rồng lúc nãy Đường Di nói đến.”

    Bạch Ngọc Đường cười, gác đao lên vai, vừa đi vừa bảo, “Hắn uống nhiều quá nên thả rắm say.”

    Triển Chiêu nhìn nhìn bóng lưng Bạch Ngọc Đường, cũng gác kiếm lên vai, học bộ dáng của hắn thoải mái nhấc bước đuổi theo, cùng hắn sóng vai nghênh ngang lên núi, bảo, “Ta cũng cảm thấy chính là nói láo.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 69 : Đệ lục thập cửu thoại loạn, lời đồn và chân tướng

    Lão trạch Nguyên gia nằm trên đỉnh Lư Sơn, lên núi phải đi một con đường thật dài, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vừa đi vừa nhàn nhã thưởng thức phong cảnh Lư Sơn.

    “Lư Sơn thật là thắng cảnh nha.” Bạch Ngọc Đường không khỏi cảm khái.

    “Ân.” Triển Chiêu cũng gật đầu, lại đi thêm một đoạn, Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, “Phát hiện không?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, gật đầu, “Chúng ta mới vừa lên núi không lâu, hắn đã đi theo chúng ta.”

    Triển Chiêu nhấc chân, câu một viên đá trên đất, nhắm về phía gốc cây trong rừng bắn tới… ba một tiếng.

    “Ai da.”

    Một tiếng thở nhẹ truyền ra, không bao lâu, một người thiếu niên từ bên trong buội rậm chui ra, trên bả vai hắn bị một hòn đá đánh trúng, xoa đầu vai trừng Triển Chiêu, “Tại sao ngươi đánh người?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, thiếu niên này xem ra chừng mười sáu mười bảy tuổi, gầy gò, mi thanh mục tú, chính là da hơi đen.

    “Tiểu huynh đệ, sao ngươi lại đi theo chúng ta?” Triển Chiêu hỏi hắn.

    “Ai nói ta đi theo các ngươi vậy?” Thiếu niên kia hỏi ngược lại, “Đường lên Lư Sơn ai cũng có thể đi, cũng không phải là của nhà ngươi mở!” Nói xong, nghênh ngang đi ở phía trước hai người, lên núi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau mỉm cười, cũng không nói gì, tiếp tục đi lên.

    Thiếu niên kia vừa đi vừa quay đầu lại nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Hai ngươi cũng đến chiêu thân à?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cười mà không nói, Triển Chiêu hỏi, “Tiểu huynh đệ, ngươi cũng đến chiêu thân sao?”

    “Đúng vậy.” Thiếu niên gật đầu, “Nghe nói tiểu thư Nguyên gia vừa xinh đẹp vừa thông minh, cho nên ta muốn đến xem thử.”

    Bạch Ngọc Đường bật cười, bảo “Ngươi mới bao nhiêu tuổi mà đã đến chiêu thân rồi?”

    “Chiêu thân thì sao?” Thiếu niên có mấy phần không phục nói, “Ta muốn học được tuyệt thế võ công! Tương lai làm đệ nhất thiên hạ.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại nhìn nhau, không hiểu hỏi thiếu niên kia, “Chiêu thân và học tuyệt thế võ công thì liên quan gì nhau?”

    Thiếu niên nhìn chằm chằm Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hồi lâu, trợn to hai mắt hỏi, “Hai ngươi không biết gì hết thì đã đến chiêu thân rồi sao?”

    “Chúng ta nên biết cái gì?” Triển Chiêu không hiểu hỏi.

    “Trên tay Nguyên lão gia tử có chìa khóa của đao quan Minh Linh nha.” Thiếu niên nghiêm túc nói, “Chỉ cần bắt được chìa khóa đao quan, là có thể lấy ra yêu đao Minh Linh, sau đó theo chỉ dẫn của Minh Linh, tìm được cái sơn động khắc đầy tuyệt thế võ công, có thể học được tuyệt thế võ công.

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, bảo “Ai nói cho ngươi biết có loại chuyện như vậy?”

    “Lúc Sư phụ Sư bá đang nói chuyện thì ta nghe được, hình như là nhận được phong thư… Bất quá sư phụ sư bá ta có việc đến muộn, muốn ta đến trước chiếm chỗ, ta quyết định tỉ võ chiêu thân thắng trước, để cho bọn họ sợ hết hồn, ha ha.”

    Triển Chiêu nhìn nhìn thân pháp thiếu niên kia, hỏi, “Ngươi là người của môn phái nào?”

    “Ta…” Thiếu niên lời đã đến khóe miệng lại nuốt trở vào, nghi ngờ nhìn nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Sao chỉ có hai ngươi hỏi ta vậy, ta còn chưa hỏi hai ngươi câu nào nữa, các ngươi là người của môn phái nào?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, đều chỉ cười mà không nói.

    Người thiếu niên kia thấy hai người không nói lời nào, liền bảo, “Nga, ta biết rồi, hai ngươi nhất định là môn phái nhỏ có đúng không?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, gật đầu, “Ân, môn phái rất nhỏ, sư phụ chỉ thu có mình ta làm đồ đệ.”

    Bạch Ngọc Đường cũng sờ cằm suy nghĩ một lát, bảo “Ta cũng vậy đó.”

    “Nga… Thì ra là hai ngươi là môn phái nhỏ à, khó trách ngại nói ra.” Thiếu niên mỉm cười gật đầu một cái, bảo “Ta nói với các ngươi đi, ta là phái Hành Sơn, mặc dù là người nhỏ tuổi nhất trong tam đại đệ tử, nhưng sư phụ ta lại là đại đệ tử thủ tịch của Hành Sơn chân nhân Vu Vạn Phương, sư thúc tổ của ta chính là chưởng môn phái Hành Sơn Vu Vạn Hải. Như thế nào, hai ngươi có muốn gia nhập phái Hành Sơn không? Ta nhờ sư phụ ta thu các ngươi làm đồ đệ?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều có chút dở khóc dở cười, Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm, bảo “Ân, nói đến Vu Vạn Hải… Hắn cũng hay cảm thấy hứng thú với mấy thứ ly kỳ cổ quái, bất quá loại lời đồn này mà cũng tin sao?”

    Thiếu niên nhún nhún vai, bảo “Không biết, sư thúc tổ và sư phụ bọn họ đều có chuyện quan trọng phải làm, cho nên trì hoãn, nhưng sau khi bọn họ xem nội dung trong thư xong thì đều nói rất muốn đi.”
    “Mà nói đến, Vu Vạn Hải chắc cũng cỡ tuổi Nguyên lão gia tử đi, cái tuổi này còn tới tỉ võ chiêu thân đích xác là không quá thích hợp?” Lúc đang nói chuyện, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại đánh giá thiếu niên ở trước mắt, sờ sờ cằm, cảm thấy phái Hành Sơn cũng thật là, trong phái có nhiều hậu sinh anh tuấn trẻ tuổi không chọn, cứ nhất định chọn một đứa bé đến tỉ võ chiêu thân, quả thực khiến người ta khó hiểu.

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường, đột nhiên nói, “A… Ta dường như hiểu một chút rồi.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường kẽ gật đầu, mỉm cười, “Ta cũng hiểu một chút rồi.”

    “Này, hai ngươi làm cái gì bí hiểm vậy hả?” Thiếu niên hỏi, “Hai ngươi còn chưa nói, có muốn gia nhập phái Hành Sơn của ta không a”?

    Triển Chiêu cười cười, bảo “Chúng ta đã có sư phụ rồi, không có cách nào bái sư thêm nữa, cám ơn hảo ý của ngươi vậy.”

    “Vậy thì đáng tiếc.” Thiếu niên cười híp mắt nói, “Ta gọi Thần Tinh, chính là hai chữ tinh thần viết ngược lại là được rồi, hai ngươi nếu như lên trên núi, bởi vì không có môn phái mà bị người khác ức hiếp thì cứ báo tên của ta đi!” Nói xong, vui vẻ tăng tốc độ chạy đi.

    Thấy thiếu niên chạy xa, Bạch Ngọc Đường gãi đầu, nhìn Triển Chiêu, “Ta nói chứ Miêu nhi, sao ta lại có loại cảm giác như đã thoái ẩn giang hồ rất nhiều năm, có quá nhiều chuyện không biết gì hết.”

    Triển Chiêu vô lực, “Ngươi cũng nói như vậy, vậy ta không phải còn hơn thế nữa sao.”

    “Chuyện lớn như vậy, vì sao ta không hề bắt được chút tin tức nào hết vậy?” Bạch Ngọc Đường mờ mịt hỏi.

    “Ta cũng có biết gì đâu.” Triển Chiêu bảo “Hơn nữa theo lời của Thần Tinh vừa rồi, hình như là có người đưa thư đi thông báo các đại môn phái về tin tức này.”

    “Hơn nữa.” Bạch Ngọc Đường bảo “Cho dù có chìa khóa đao quan kia thì thế nào? Đao không phải vẫn còn ở Cuồng Đao Môn sao?”

    “Xem ra, chuyện Mạc Nhất Tiếu mang theo Minh Linh bỏ trốn cũng có liên quan đến sự kiện này à.” Triển Chiêu bảo “Nếu không, không khỏi quá đúng lúc đi.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, ngáp một cái, bảo “Ai, đến lúc đó rồi hãy nói, hy vọng tỉ võ chiêu thân không quá nhàm chán.

    Hai người lắc lư tiếp tục đi lên núi, không bao lâu liền thấy được đại trạch viện Nguyên gia, trước đại môn đã bày xong vị trí, xem ra tối nay ít nhất phải bài chừng mấy trăm bàn mới có thể đủ thỉnh quần hùng giang hồ đi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đến đại môn thì có gia tướng đi lên hỏi hai người thiếp mời.

    Hai người nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường nhìn trời, thầm nói, ta vốn không có thiếp mời, Triển Chiêu gãi đầu, hắn vứt thiếp mời từ đời nào rồi, vốn nghĩ là Bạch Ngọc Đường không đến hắn cũng không tới.

    “Hiền chất!” Lúc này, liền thấy bên trong đại môn, Nguyên lão gia tử vội vã chạy ra, đuổi gia tướng đi, kéo Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, bảo “Nhị vị hiền chất à, các ngươi có thể đến thật sự là tốt quá, nào, đi vào trong ngồi!” Vừa nói vừa nhiệt tình gọi hai người đi vào nhà.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bị lão đầu kính như thượng khách, tại chỗ có không ít nhân sĩ võ lâm đều bàn luận xôn xao, sau khi nghe ngóng, mới biết được lại là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, đều có chút giật mình.

    Hai người bị Nguyên lão gia tử kéo vào nội đường, mời vào bên trong ngồi, lão gia tử ân cần gọi người dâng trà đi lên.

    Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường dù có đần hơn thì cũng có thể nhìn ra có chuyện kỳ quái, cuối cùng vẫn là Triển Chiêu mở miệng trước, “Nguyên lão gia tử.”

    “A?” Nguyên lão gia tử cười hì hì hỏi, “Hiền chất, có chuyện gì.”

    Triển Chiêu từ trong bao quần áo, lấy ra cho lão đầu một hộp gấm, bảo “Đây là quà tặng gia phụ đưa cho ngài, mấy ngày hôm trước sai người đưa đến Khai Phong, nhờ ta mang đến.”

    “Ai nha, Triển huynh quá khách khí đi.” Nguyên lão gia tử cười không thể khép miệng lại được.

    “Lão gia tử, ngươi chưa từng phát thiếp mời cho ta, sao thấy ta không xa lạ, ngược lại còn thân thiết ân cần?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Ách…” Nguyên lão gia tử lúng túng sờ mép, bảo “Hiền chất xin đừng trách, ban đầu ta không phải là không biết… sau đó mới phát hiện…”

    “Để ta đoán thử.” Bạch Ngọc Đường bảo “Ngươi để cho con mèo này đến, là muốn hắn giữ mạng cho ngươi, mà ngươi không gọi ta đến, là bởi vì lời đồn trên giang hồ ta và con mèo này không hợp nhau, nếu như ta đến rồi, đấu với con mèo này, hắn sẽ không rảnh để bận tâm ngươi, có phải hay không?”

    “Ai…” Nguyên lão gia tử vỗ đùi, thở dài, bảo “Bạch Ngũ Gia chính là khôn khéo a… Nhị vị hiền chất, xin hai người hãy cứu tính mạng già trẻ cả nhà ta đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều sửng sốt, Triển Chiêu cau mày, hỏi, “Lão gia tử, sao lại nói vậy?”

    “Ai… thực ra là cũng tại ta.” Lão đầu lắc lắc đầu, bảo “Các ngươi đại khái cũng nghe nói, ta và Cuồng Đao Môn Mạc Cơ quen biết nhau khá lâu rồi, làm huynh đệ bao nhiêu năm, sau đó hắn đem chìa khóa đao quan giao phó cho ta, nhờ ta cất giữ kỹ càng, chuyện này vốn dĩ trên giang hồ không có ai được biết, cuộc sống của ta cũng rất an bình. Bởi vì chiếc chìa khóa này không giống vật thường, cho nên ta phải tìm người võ công cao cường bảo vệ nó, ngươi cũng biết, võ công Nguyên mỗ quá kém, lại còn sinh ra cô nương, cho nên định tổ chức tỉ võ chiêu thân tìm đứa con rể tài giỏi chút… Nhưng không biết cái tên khốn kiếp nào đem tin tức truyền ra ngoài, nói ta có chìa khóa đao quan, còn bịa ra một lời nói láo ngổn ngang trăm thứ, cái gì bí tịch a thần công, nói lấy được Minh Linh là có thể vô địch thiên hạ các loại… giờ hay rồi, các ngươi nhìn xem đã đến bao nhiêu người giang hồ a, chỉ riêng mấy ngày nay, Nguyên gia ta đã có ít nhất mười lăm lần bị trộm viếng, ta sợ ngày nào đó nguy hiểm đến tính mạng cả nhà ta. Ai nha, ta thật sự lo sợ sẽ phát sinh đại loạn, thế đó, nên liền cố ý viết thiếp mời cho ngươi, gọi ngươi đến đây.” Nguyên lão gia tử nói, nhìn nhìn Triển Chiêu, lại nhìn Bạch Ngọc Đường, “Bạch Ngũ Gia xin đừng trách, lão đầu ta không phải là không muốn gọi ngươi, nói thật, ai tìm con rể nếu như không nghĩ đến ngươi nhất định là đầu óc có vấn đề, nhưng nói thật, cả ngươi lẫn Triển hiền chất khuê nữ nhà ta đều không với nổi, ta cũng chưa bao giờ có loại xuân thu đại mộng thế này, chỉ muốn dựa vào chút giao tình cùng Triển lão gia, cho nên muốn nhờ Triển hiền chất đến giúp ta giải vây, có hắn ở đây, ít nhất ta cũng không cần sợ ngày nào đó chết không rõ nguyên do. Sau đó lúc trong tửu điếm ta lại thấy quan hệ hai người dường như rất thân thiết, như vậy không phải càng đáng mừng sao, có hai ngươi, ai còn có thể động đến tính mạng của ta nữa, có phải hay không?”

    Sau khi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe xong, đều có chút bất đắc dĩ gật đầu — thì ra là có chuyện như vậy a.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 70 : Đệ thất thập thoại giấu diếm, thật tình và ẩn tình

    Nguyên lão gia tử than thở một trận, trong lòng cũng thoải mái hơn chút, ngồi lấy hơi.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu luôn không chen lời, vừa bưng chén trà thong thả thưởng thức vừa nghe lão đầu càu nhàu, thấy cuối cùng cũng mắng chửi xong, Bạch Ngọc Đường hỏi, “Ta nói lão gia tử, chuyện Mạc Cơ bị Mạc Nhất Tiếu giết ngươi cũng biết?”

    “Ai…” Lão đầu gật đầu, “Đừng nói nữa, hai ngày trước mới nhận được tin tức, sau khi biết được ta cũng chưa từng có giấc ngủ ngon nữa.”

    “Chuyện này ngài cảm thấy thế nào?” Triển Chiêu hỏi, “Có cái gì không ổn sao?”

    Lão đầu lắc lắc đầu, bảo “Sẽ không đâu.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, không hiểu nhìn lão đầu, “Cái gì sẽ không?”

    “Ai nha, Nhất Tiếu không phải loại người như vậy đâu.” Lão đầu bảo “Đứa nhỏ này là đứa bé ngoan, không phải kẻ sẽ làm ra loại chuyện như vậy, hắn rất hiếu thảo, ngươi nói Mạc Cơ làm thịt hắn ta còn tin tưởng, hắn làm thịt Mạc Cơ, đánh chết ta cũng không tin nổi.”

    “Nói thế nghĩa là sao?” Triển Chiêu không hiểu hỏi, “Mạc Cơ không phải rất thương Mạc Nhất Tiếu à, làm sao đem hắn làm thịt?”

    “Lão Mạc Cơ ngoan cố đó, có lúc đầu óc đóng đinh ở một chỗ, gỡ không ra.” Lão đầu khoát khoát tay, thở dài, bảo “Làm hài tử của hắn cũng khó, không tiền đồ thì bị đánh, có tiền đồ quá cũng bị đánh.”

    Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm, bảo “Nói như vậy, võ công Mạc Nhất Tiếu quả thực là cao hơn Mạc Nhất Đao và Mạc Nhất Bắc rất nhiều, con người xem ra cũng khá hơn một bậc.”

    “Tất nhiên, ba đứa bé không phải cùng đẳng cấp, Nhất Tiếu so với Nhất Đao và Nhất Bắc, cách nhau như trời và đất vậy.” Lão đầu nghiêm túc bảo.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, thầm nói — lão đầu này thật không phúc hậu, đều là hậu bối, sao lại nói người ta như vậy?

    Lão đầu cười gượng vài tiếng, bảo “Hắc hắc, để hai vị hiền chất chê cười, nhưng lời ta nói là sự thật, cho nên ta cảm thấy trong đó có kỳ quặc, vốn dĩ, lần này ta định toát hợp Viện Viện nhà ta cùng Nhất Tiếu… Ân, thuận tiện đem cái chìa khóa nóng bỏng tay này trả lại cho lão quỷ Mạc Cơ kia, nhưng nào ngờ lại… xảy ra chuyện quái quỷ như vậy, việc gọi ngươi đến vẫn là do lão quỷ Mạc Cơ kia xuất chủ ý cho ta đó.”

    “Cái gì?” Triển Chiêu khẽ giật mình, nhìn lão đầu, “Nói như vậy, là Mạc Cơ bảo ngài tìm ta?”

    “Ân.” Nguyên lão gia tử gật đầu.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, lại hỏi, “Vậy không mời Ngọc Đường, chắc không phải cũng do hắn xuất chủ ý đi?”

    “Đúng vậy.” Lão đầu khẽ gật, “Ta vốn định mời tất cả quần hùng trẻ tuổi võ lâm đến, Tứ đương gia và Nhị đương gia Hãm Không Đảo không phải vẫn chưa thành thân sao? Nhưng lão quỷ Mạc Cơ nhắc nhở ta nói, Miêu Thử bất lưỡng lập, ta nghĩ nghĩ vậy cũng đúng a, thôi đừng lộng xảo thành chuyết, cho nên đành thôi vậy.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường theo bản năng, cảm thấy rất kỳ quái.

    Triển Chiêu thuận tiện xem thường liếc Bạch Ngọc Đường một cái — đều tại ngươi chạy khắp thế giới kêu la cái gì Miêu Thử bất lưỡng lập.

    Bạch Ngọc Đường khóe miệng giật giật — vậy mà ngươi cũng tin?! Lão đầu tử đang nói vớ vẩn đó, đẩy hết qua người đã chết.

    Lúc này, chỉ thấy một hạ nhân chạy vào, đối lão đầu rỉ tai mấy câu, lão đầu nghe được liền cười to, bảo “Ha ha, hảo hảo, ngươi để nàng đến đây đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, chỉ thấy lão đầu vui vẻ nói với hai người, “Nha đầu nhà ta đến rồi, cũng không biết kẻ nào nhanh miệng nói với nàng hai vị hiền chất đã đến, nàng nói ngưỡng mộ đại danh hai vị đã lâu, muốn gặp một lần.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thầm nói lão đầu ngươi giỏi nha, đồng ý gọi nàng đến trước rồi mới hỏi ý bọn ta, thế này còn từ chối được sao… Hơn nữa, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vô lực, đại cô nương người ta cũng không sợ bị người thấy, hai người bọn họ sợ cái gì, chỉ đành phải nhẫn nhịn mà gật đầu.

    Không bao lâu, liền nghe tiếng bước chân vang, màn cửa vén lên, chỉ thấy một nha đầu mặc bộ trang phục màu đỏ dạng ngắn đi đến, thân hình không cao, rất nhỏ nhắn, xem ra là thường xuyên luyện công, vóc người không gầy yếu như nha đầu bình thường, cảm giác hơi mập. Đi vào trong nhà, nàng thỉnh an lão gia tử trước, kêu một tiếng phụ thân.

    Lão gia tử mỉm cười gật đầu, giới thiệu người cho nàng, bảo “Đến đây, Viện Viện à, giới thiệu cho ngươi một chút, vị này là Triển đại ca của ngươi, nhận ra không? Hai ngươi từng gặp mặt nhau hồi còn bé. Triển hiền chất à, đây là nữ nhi ta Nguyên Viện.”

    Nha đầu kia ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu, lễ phép hành lễ, gọi “Triển đại ca.”

    Triển Chiêu lúc này cũng đứng lên cùng nha đầu chào hỏi, dù sao vẫn là người từng gặp khi còn bé, tựa hồ có chút ấn tượng, chỉ là không sâu, nghĩ đến từng gặp cũng hẳn là chuyện trước sáu tuổi rồi, bởi vì sau sáu tuổi hắn đã bị vị sư phụ dở hơi của mình bắt cóc đi luyện công, bất quá nhìn tuổi nha đầu này, lúc hắn sáu tuổi vậy nàng đoán chừng cũng mới hai ba tuổi đi, cũng cười nói, “Nguyên cô nương.”

    Bạch Ngọc Đường đứng bên cạnh, quan sát cô nương kia, cảm thấy Đường Di hơi ác miệng, ban đầu hắn còn tưởng rằng nha đầu này xấu cỡ nào chứ, không phải là người hơi thấp, mặt hơi tròn thôi sao, mặc dù không tính là rất xinh đẹp bất quá mập mạp lại rất có chút phúc khí, rất hợp với tên nàng — Viện Viện [tròn trịa]. Nghĩ tới nghĩ lui Bạch Ngọc Đường cũng đã hơi muốn bật cười, bất quá vẫn chịu đựng, cười ra tiếng sẽ không tốt.

    Triển Chiêu nhìn cô nương kia, thầm nói Đường Di nói không sai chút nào a, nha đầu này đem so với chuột Bạch, quả thật kém quá xa.

    “Nào nào.” Nguyên lão gia tử kéo kéo nha đầu nhà mình, chỉ Bạch Ngọc Đường, bảo “Vị này là Bạch Ngũ Gia Bạch Ngọc Đường.”

    Nguyên viện ngẩng đầu nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, cũng thi lễ, gọi “Bạch Ngũ Gia.”

    Bạch Ngọc Đường trong lòng sáng tỏ, oh… Nha đầu này vừa mắt con mèo kia rồi sao, tại sao gọi hắn Triển đại ca, gọi ta là Bạch Ngũ Gia? Bất quá vậy cũng tốt, như không hơn con mèo kia hai lứa, nên cũng mỉm cười, “Nguyên cô nương.”

    Triển Chiêu ở một bên lặng lẽ nhìn, nghĩ thầm con chuột này đối xử với nha đầu luôn tốt hơn nam tử, hôm nay, người đi lên nếu như là một tiểu tử hắn nhất định chỉ giật giật khóe miệng, làm gì mà thân thiết được như vậy?

    Lão đầu chú ý tới hai người đều còn mang theo túi hành lý, liền nói, “Ai nha, đều do ta sơ suất, nhị vị hiền chất cứ ở lại đây trước đi, có được không? Cái sân phía sau bên cạnh sân của ta, phòng ốc mới đắp hồi đầu năm, vẫn chưa có ai ở… Ta bảo hạ nhân dẫn hai người đi, sau đó lát nữa ra ăn cơm, ngày mai bảo nha đầu mang bọn ngươi đi xem thử thắng cảnh Lư Sơn… Ha ha ha.”

    Lão đầu vui vẻ cười muốn sái quai hàm, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu thầm nói, lão đầu này thật đúng là xem hai người bọn họ là hộ vệ sao, liền an bài ngay trong sân sau của mình.
    Hai người cũng không nói gì thêm, đi theo hạ nhân rời đi.

    Chờ hai người ra khỏi ngôi nhà, lão đầu hỏi nha đầu, “Như thế nào? Thích người nào?”

    Nha đầu có chút xấu hổ nhìn cha mình, nhỏ giọng lầm bầm, “Đều không thích.”

    “Gì?” Lão đầu bị dọa nhảy dựng, bước lên hỏi, “Ai nha, nha đầu nhà ta mắt cao hơn đầu rồi, hai vị nhân trung long phượng thế này mà ngươi đều không vừa ý, vậy sau này ngươi làm sao lập gia đình hả?”

    Nguyên Viện siết chặt vạt áo, nhỏ giọng nói, “Có cái gì để chọn, hai người kia đều đẹp hơn ta, ta mới không thèm nam nhân đẹp hơn mình.”

    “Phốc…” Lão gia tử vui vẻ, bảo “Nha đầu ngốc sao, nam nhân và nữ nhân thì làm sao mà so sánh?”

    “Tại sao không chứ?” Nguyên Viện liếc cha mình một cái, “Ngươi biết chắc bọn họ không có ý trung nhân sao? Ta thấy hai người bọn họ dường như đều đã có ý trung nhân rồi.”

    “Nga?” Nguyên lão gia tử sờ sờ chòm râu, “Cái này dường như trước giờ chưa nghe nói qua nha.”

    “Bất quá ta nghe nói hai người bọn họ võ công cao, người cũng đủ khôn khéo.” Nguyên Viện có chút lo lắng hỏi cha nàng, “Cha à, chủ ý này của cha có thể chạy thông sao? Ngươi lợi dụng hai người bọn họ, nếu như bị biết, thử miêu này không phải dễ mạo phạm như vậy đâu.”

    Nguyên lão gia tử thở dài, bảo “Ta cũng không ngờ Bạch Ngọc Đường lại đi cùng… Vốn định nếu như chỉ có một mình Triển Chiêu, tính tình hắn rộng lượng, hơn nữa còn là người trong quan phủ, ta và cha hắn cũng có giao tình, chuyện nếu như thật bị phát hiện, cùng lắm thì ta cúi đầu bồi lỗi với phụ tử bọn họ… Cho nên ta mới chỉ mời một mình hắn. Nhưng Bạch Ngọc Đường thì lại cực kỳ khó đối phó, lỡ đâu chọc giận một mình hắn, tương đương với chọc giận cả Hãm Không Đảo… Hơn nữa nói ra thì ta và hắn cũng không có giao tình gì, ai, chỉ hy vọng giao tình của hắn và Triển Chiêu sâu chút, đến lúc đó, ta tiện cầu tình với Triển Chiêu.

    “Vậy ngài đừng để cho Bạch Ngọc Đường lưu lại không phải được rồi sao?” Nguyên viện bảo “Có một mình Triển Chiêu cũng chưa đủ à?”

    “Ân… Bạch Ngọc Đường lưu lại cũng có chỗ tốt.” Nguyên lão gia tử bảo “Một là phần thắng càng lớn, thứ hai… Triển Chiêu mặc dù lợi hại, nhưng hắn dù sao cũng sử dụng kiếm, đối phó Minh Linh… Kỳ thực vũ khí tốt nhất chính là thanh Long Lân Thối Nhẫn của Bạch Ngọc Đường … Ân, lần này ông trời già mang hắn đến cho ta, cũng nói không chừng là ý trời muốn ta thoát nạn a.”

    Nguyên Viện bĩu môi, bảo “Tóm lại tự mình cẩn thận đi… bày ra nhiều trò như vậy, nương sắp lo lắng chết rồi.”

    “Ai, ta nói nha đầu.” Lão gia tử dùng cánh tay chọt chọt khuê nữ nhà hắn, “Ngươi cũng đừng nhàn rỗi, nghĩ biện pháp tiếp cận nhiều chút, nói không chừng thật câu được cho cha một người làm con rể, vậy cha nhận ngươi làm nương.”

    “Ai nha.” Nguyên Viện giậm chân, “Ngươi đã bao nhiêu tuổi rồi, còn mãi không nghiêm chỉnh không sợ người ta chê cười.” Nói xong, nha đầu bực bội bỏ đi. Lão gia tử sờ sờ cằm, “Nha đầu này kỳ thực chỗ nào cũng rất tốt, chính là hơi mập, nếu như gầy đi chút sẽ càng đẹp hơn… Bằng không bỏ đói nàng mấy bữa đi? Nghĩ tới nghĩ lui… thôi vậy, không nỡ.”



    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi theo hạ nhân đến bên cạnh sân sau, chỉ thấy bên trong sân chỉ có một gian phòng, Bạch Ngọc Đường bật cười, nghĩ thầm lão gia tử này chắc không phải đến tập tính hai người bọn họ cũng biết đi? Thích ở một gian.

    Tiểu nhị lúng túng nói, “Hai vị gia, lão gia nhà ta tưởng là Triển đại nhân đến một mình, cho nên chỉ có mỗi gian phòng này, bất quá phòng rất rộng rãi, Ngũ gia nếu như không ngần ngại, chúng ta lại chuyển chiếc giường mới đến, hoặc là ở sân phía tây cũng được, nơi đó cũng có một gian phòng giống hệt thế này.

    Bạch Ngọc Đường khoát tay chặn lại, bảo “Chuyển cái giường đến là được, phía tây cách nhà chính khá xa, không tiện.

    “Ai, được rồi.” Bọn tiểu nhị vội vã chạy đi chuyển giường, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vào nhà ngồi xuống, Triển Chiêu hỏi hắn, “Này, ngươi thấy thế nào?”

    “Cái gì thấy thế nào?” Bạch Ngọc Đường cười hỏi.

    “Lời của Nguyên lão gia tử đó, nói thật hay dối?”

    Bạch Ngọc Đường cười cười, bảo “Ân, nửa thật nửa dối.”

    “Nói như thế nào?” Triển Chiêu hỏi.

    “Lão đầu này có mấy lời nhất định chưa nói.” Bạch Ngọc Đường cười khan một tiếng, bảo “Đặc biệt là chỗ mời ngươi không mời ta… Ta nhìn ra được, hắn là thấy ngươi dễ bắt nạt.”

    Triển Chiêu sờ sờ cằm, bảo “Ngươi nói, chuyện này có liên quan gì đến chuyện thuyền ma không?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, “Thuyền ma?”

    “Thuyền ma cũng là đột nhiên đến.” Triển Chiêu bảo “Vụ án này cũng là đột nhiên phát sinh, lời đồn cũng gần như cùng thời điểm đó nổi lên.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Đoán cũng vô dụng, đợi một lát chúng ta đi huyện nha hỏi thăm thử, nhìn xem có cái gì kỳ quái, thuận tiện giúp ấn chương lão đầu tìm tin tức đồ đệ ngoan của hắn.”

    Đang nói chuyện thì có người đến thông báo, nói phía trước bày tiệc rượu, lão gia tử thỉnh hai vị đi ra ngoài thượng tọa.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu gật đầu một cái, Bạch Ngọc Đường cầm lấy đao đi ra ngoài, Triển Chiêu kéo hắn, bảo “Ai, buổi tối hai ta còn có việc, một lát nữa ngươi đừng có gây sự đó.”

    Bạch Ngọc Đường bất mãn liếc Triển Chiêu một cái, chỉ chỉ bản thân, bảo “Mèo, ta tên Bạch Ngọc Đường, lại không phải tên Bạch Nhạ Sự [gây sự], ngươi cứ quan tâm vớ vẩn.” Nói xong, đi ra ngoài, Triển Chiêu bất đắc dĩ đuổi theo.

    Bất quá, có một điều Triển Chiêu sơ sót, muốn cho Bạch Ngọc Đường đừng gây chuyện, vậy đầu tiên cần làm sự việc đừng chọc phải Bạch Ngọc Đường, thích gây chuyện và dễ bị gây chuyện là có đạo lý giống nhau.

    Một quãng thời gian rất dài sau đó, Triển Chiêu đều kiên định cho rằng — Bạch Ngọc Đường đúng là không phải tên Nhạ Sự, bởi vì hắn là cha của Nhạ Sự!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 71 : Đệ thất thập nhất thoại loạn, phong ba và rắc rối

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi theo gia đinh vào trong sân, dõi mắt nhìn lại, chỉ thấy giang hồ võ lâm quần hùng hầu như đều tề tụ đầy rồi, đâu còn chỗ ngồi a.

    Hai người nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường nhíu mày, nháy mắt với Triển Chiêu — Miêu nhi, chúng ta đi nơi khác ăn đi, ăn chung với nhiều người như vậy thì có gì hay?

    Triển Chiêu thì sao cũng được, thấy không còn chỗ ngồi, liền định theo Bạch Ngọc Đường cùng nhau xuống núi ăn thôi, vừa lúc ăn xong rồi còn phải đi huyện nha thăm dò tin tức, bất quá… Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, “Không đến chào hỏi Nguyên lão gia tử một tiếng sao?”

    “Chào gì?” Bạch Ngọc Đường bảo “Một lát chào rồi thì thật sẽ không đi được nữa.” Nói xong, xoay người tính đi.

    Hai người vì không làm cho mọi người chú ý, nghiêng người định đi ra ngoài bằng cửa bên hông, nhưng vẫn chưa kịp ra cửa, đã nghe thấy thanh âm quen thuộc la, “Này! Hai ngươi không có chỗ ngồi à? Đến đây ngồi đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sửng sốt, xoay mặt nhìn lại, thấy cách hai người bọn họ không xa có một bàn, bàn này trống trơn, chỉ có một thiếu niên đang ngồi, chính là người lúc nãy bọn họ gặp mặt ở dưới chân núi, tên là Thần Tinh phái Hành Sơn.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cảm thấy có chút khó hiểu, tại sao nơi khác đều phải chen chúc nhau, chỉ mỗi bàn này lại trống?

    “Tới đây tới đây, ngồi xuống đây đi!” Thần Tinh rất hào phóng vẫy tay gọi hai người đi qua, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đều có chút do dự.

    Ăn cơm là không có hứng thú gì, ăn chung với nhiều người như vậy, nghĩ thôi đã cảm thấy mất hứng, nhưng… Nhiều người thì dễ hỏi thăm tin tức a, hai người bọn họ đến tận bây giờ, đối chuyện tỉ võ chiêu thân lần này vẫn thuộc về cấp độ hiểu biết nông cạn, tới chỗ này chính là vì thăm dò tin tức. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, cảm thấy, từ trong miệng thiếu niên này, nói không chừng có thể hỏi thăm được không ít tin tức… Trao đổi ánh mắt, hai người quyết định cứ ngồi một lát trước, hỏi mấy câu, sau đó lại tranh thủ thời gian bỏ đi.

    Nghĩ vậy, hai người đi đến chiếc bàn bên cạnh Thần Tinh, ngồi xuống.

    Triển Chiêu hỏi, “Tiểu huynh đệ, tại sao mấy chỗ khác đều đã đầy, chỉ có bàn này của ngươi lại trống vậy?”

    Thần Tinh nhìn nhìn hai người, cười hắc hắc, bảo “Đã nói các ngươi là môn phái nhỏ không có kiến thức mà?” Nói, giơ ngón tay chỉ tấm bảng màu đỏ ngay giữa bàn, bảo “Thấy không?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cúi đầu nhìn, chỉ thấy bên trên bảng đỏ viết ba chữ “Phái Hành Sơn” — trong lòng sáng tỏ, thì ra là chỗ ngồi đều là dựa theo môn phái, đã phân chia sẵn từ trước rồi.

    “Đại môn phái đều là dựa theo số lượng thiếp mời khai tiệc, cho nên người đến đều có chỗ ngồi riêng.” Thần Tinh hơi có mấy phần đắc ý nói, “Môn phái nhỏ à, cũng chỉ có thể ở bên ngoài tranh bàn thôi, hắc hắc, sư phụ sư bá sư thúc tổ bọn họ đều vẫn chưa tới, đoán chừng ở trên đường muộn một lát mới đến được, bọn họ đến rồi cũng vẫn dư hai chỗ trống, hai người cứ ngồi đây ăn cơm đi, một lát ta giới thiệu người cho các ngươi.”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu biết Bạch Ngọc Đường và phái Hành Sơn kỳ thực ít nhiều cũng có chút quan hệ — chưởng môn phái Hành Sơn Vu Vạn Hải và đệ đệ hắn Vu Vạn Phương, là đồ đệ của đồ đệ của sư đệ sư phụ Bạch Ngọc Đường – Mộ Thanh Vân… Theo như bối phận mà nói, Vu Vạn Hải còn phải gọi Bạch Ngọc Đường một tiếng Tiểu sư thúc. Bất quá phái Hành Sơn là danh môn chính phái, cực chú trọng quy củ, hơn nữa Vu Vạn Hải và Vu Vạn Phương. Mỗi lần thấy Bạch Ngọc Đường, đều phải hành đại lễ gào một tiếng “sư thúc” mới cảm thấy đã ghiền. Vì vậy Bạch Ngọc Đường có thể không gặp người của phái Hành Sơn thì nhất định không gặp, tận lực đi đường vòng để tránh phiền toái. Đối Triển Chiêu nháy mắt, Bạch Ngọc Đường tỏ ý — mau hỏi, hỏi xong thì đi thôi.

    Triển Chiêu gật đầu, nhưng còn chưa kịp mở miệng, chỉ thấy một người trẻ tuổi vừa đi đến, ngồi xuống bên cạnh bọn họ, gọi một người khác cách đó không xa, “Ai, nơi này có chỗ này, sư huynh, ngồi ở đây đi.”

    Vào ngồi là hai nam tử mặc áo choàng màu đen, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, hai người này mặc trang phục đạo sĩ, trong võ lâm trung nguyên, đạo sĩ không hiếm thấy, bất quá đạo sĩ y phục màu đen thì quả thực không hay gặp, hơn nữa trên đầu hai người này cũng không mang khăn đạo sĩ, nhìn có vẻ bất luân bất loại.

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu — đám người này môn phái nào?

    Triển Chiêu cũng mờ mịt lắc lắc đầu — không biết, trước kia chưa từng thấy trang phục như vậy.

    “Ai!” Thần Tinh lại gấp gáp, ngăn cản hai người kia, nói, “Các ngươi ở đâu vậy? Nơi này chính là chỗ ngồi của phái Hành Sơn, các ngươi đến nơi khác ngồi đi, sư phụ ta bọn họ sắp sửa đến rồi.”

    Hai người trẻ tuổi kia nhìn nhau, một người trong bọn mỉm cười, bảo “Phái Hành Sơn? Chưa nghe nói qua.”

    “Ngươi nói gì?” Thần Tinh từ trước đến giờ lấy chuyện bản thân là đệ tử phái Hành Sơn mà tự hào, hôm nay thậm chí có người nói ra lời khinh thị phái Hành Sơn như thế, lập tức nổi điên.

    Hai người kia hắc hắc cười hai tiếng, bảo “Làm sao? Còn không cho người ta chưa nghe nói đến phái Hành Sơn sao?”

    “Đúng vậy.” Một người khác phụ họa, “Chúng ta chỉ nghe nói đến Thái Sơn Tung Sơn, chỉ là chưa nghe nói đến Hành Sơn.”

    “Các ngươi là môn phái nào?” Thần Tinh bỗng nhiên đứng lên, nhìn chằm chằm hai người.

    “Hắc, không dám, chúng ta là Hắc Sơn Tự.” một người trong đó cười trả lời.

    “Hắc Sơn Tự?” Thần Tinh cau mày, không chỉ hắn cau mày, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cũng có chút lơ mơ không rõ —Hắc Sơn Tự là môn phái nơi nào? Chẳng lẽ không phải ở trung nguyên? Trước kia chưa từng nghe qua.

    “Ha ha.” Thần Tinh mỉm cười, bảo “Hắc Sơn Tự, khó trách ăn mặc tựa như cục than, vốn đang tức giận, thì ra là một môn phái nhỏ bên trong khe núi à, vậy đại gia cũng không so đo với các ngươi, ai bảo các ngươi chưa từng trải đời chứ. Bất quá a, các ngươi vẫn là đi nơi khác ngồi đi, nơi này là chỗ ngồi của đại môn phái lớn hơn Hắc Sơn Tự của các ngươi cả trăm ngàn lần.”

    “Tiểu tử ngươi giỏi lắm.” Một tiểu đạo sĩ trong bọn cười lạnh nói, “Hôm nay vẫn chính là không đi, ngươi không phải đại môn phái sao? Có bản lãnh thì đuổi chúng ta đi a.” Lúc đang nói chuyện, nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, tiếp theo cười lạnh, “Phái Hành Sơn gì chứ, vừa nhìn chính là môn phái gối thêu hoa yếu ớt.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời chân mày co giật, liếc hai đạo sĩ áo đen, Triển Chiêu cũng đã hơi có kích động muốn đánh người. Bất quá cũng khó trách người khác hiểu lầm, vẻ ngoài của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, đều không giống như người có võ công cao cường, Triển Chiêu tư văn lại dịu dàng, Bạch Ngọc Đường mặc dù tính tình rất bá đạo, nhưng bất đắc dĩ dung mạo quá mức xinh đẹp, rất khó nghĩ hắn là vũ phu.

    “Ngươi nói bậy gì đó?” Thần Tinh bảo “Hai người này không phải môn phái chúng ta, đệ tử phái Hành Sơn chúng ta đều mặc thanh sam.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ lắc lắc đầu, thiếu niên này hẳn là lần đầu tiên ra giang hồ, nói chuyện toàn lộ sơ hở.

    “Nga?” hai người Hắc Sơn Tự cũng sớm đoán được, liền cười nói, “Ngươi không phải nói, nơi này chỉ có thể để người của phái Hành Sơn các ngươi ngồi thôi sao? Làm sao? Cho bọn họ ngồi không cho chúng ta ngồi?”

    Thần Tinh tức cười, một hồi lâu mới nói, “Bọn họ không giống, là bằng hữu của ta.”

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường — đừng gây chuyện nha, nếu không đi không thoát.

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười nhìn Triển Chiêu — chọc chuyện gì đây, lại không liên quan gì đến ta.

    Ngay trong lúc hai người nháy mắt, một đạo sĩ áo đen ngồi tương đối gần Bạch Ngọc Đường nhìn hắn, mỉm cười tràn đầy ác ý, bảo “Hay là nói, chưởng môn phái Hành Sơn của ngươi, có sở thích đặc biệt, cũng chỉ có những kẻ thanh tú hơn cả nữ nhân, mới có thể ngồi bên cạnh hắn hả? Ha ha… A!”

    Hắn còn chưa cười xong, thì đã kêu thảm một tiếng, nhìn lại hắn, trong miệng chẳng biết lúc nào tăng thêm một chén trà, miệng đầy máu, răng cũng bị đụng gãy.

    Triển Chiêu đỡ trán, biết ngay là Bạch Ngọc Đường nhất định sẽ trở mặt mà, hai tên này cũng nóng lòng muốn chết, nói gì không tốt, chọn ngay cấm ngữ của Bạch Ngọc Đường. Ai, sớm biết cũng không hỏi thăm tin tức, trực tiếp đi huyện nha cho rồi… Bất quá nói thế nào, hai tên này cũng thật đáng hận.

    Bạch Ngọc Đường đem chén trà nhét vào trong miệng đạo sĩ áo đen, cũng chẳng qua là xảy ra trong thời gian một lần nhấc tay, bản thân hắc y nhân còn chưa hiểu được chuyện gì xảy ra, đồng bạn của hắn không nhìn thấy, Thần Tinh cũng không nhìn thấy… Nhất thời đều ngây dại.

    “Ba ~!”

    Chỉ chốc lát sau, một đạo sĩ áo đen phản ứng lại, vỗ bàn bỗng nhiên đứng lên, bảo “Phái Hành Sơn các ngươi sử âm chiêu! Các huynh đệ!”

    Thanh âm hắn không thấp, dẫn đến trong sân không ít người chú ý, mà cùng lúc đó, trên mấy bàn bên cạnh đều có đạo sĩ áo đen đứng lên, rối rít đến bên cạnh bọn họ, vừa nhìn bộ dáng đạo sĩ kia miệng đầy máu, đều thẹn quá hóa giận, hỏi, “Làm sao vậy?”

    “Phái Hành Sơn lấn hiếp người quá đáng!” đạo sĩ áo đen không bị thương bảo “Thế nhưng đánh sư huynh thành ra thế này!”

    “Phái Hành Sơn?” Mấy hắc y nhân hai mặt nhìn nhau, đều bùng cháy lửa giận, nói với Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu vẫn còn đang ngồi cạnh bàn, “Hai ngươi là người phái Hành Sơn?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cũng không phản ứng bọn họ, Bạch Ngọc Đường đang nhẫn nại, báo với bản thân đừng vì nhất thời kích động mà đánh đám người kia nằm dài ra đất, khỏi phải để con mèo này lại nói hắn hay gây sự. Mà Triển Chiêu thì đang giơ một tay chống má nghiêm túc nghĩ — tại sao chỉ cần cùng Bạch Ngọc Đường ra ngoài, thì đều sẽ gặp phải đám người không có mắt như vậy? Hay là nói, Bạch Ngọc Đường đi đến đâu, cũng sẽ gặp phải loại người nói năng lỗ mãng thế này… nhưng nếu như đến đâu cũng gặp phải, vậy Bạch Ngọc Đường hẳn đã quen rồi mới đúng, tại sao vẫn dễ tức giận như vậy nhỉ?

    “Bọn họ không phải người phái Hành Sơn.” Thần Tinh khoát tay chặn lại, bảo “Không liên quan gì đến bọn họ, ta là người phái Hành Sơn, là hai sư huynh đệ của các ngươi chiếm chỗ ngồi của người khác trước, còn có, mới vừa rồi là tự hắn uống trà không cẩn thận, nuốt cả chén trà vào thôi.”

    “Ngươi nói láo!” Một đạo sĩ áo đen bảo “Ngươi uống một chén cho ta nhìn thử… Ngô…”

    Người đó còn chưa dứt lời, chỉ thấy chén bay tới, còn chưa kịp tránh né, cái chén đã bay vào trong miệng mở to của hắn, đụng gãy hàm răng…

    Bất quá lúc này không phải Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường làm, hai người xoay mặt nhìn lại, chỉ thấy trên bàn cách đó không xa, Đường Di chẳng biết từ khi nào đã ngồi cùng mấy nữ tử giang hồ, một tay chống cằm, trên tay không có chén, một đám nữ đệ tử bên cạnh nhỏ giọng khen ngợi, “Đường công tử thật là lợi hại a.”

    Đường Di đắc ý, đối Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nháy mắt.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — Đường Di thật là đi đến đâu cũng có nữ nhân đi theo a… Bất quá nói đến, tại sao tỉ võ chiêu thân lại có nữ nhân đến?

    “Ngươi là ai?” Một hắc y nhân quát, “Cũng là phái Hành Sơn?”

    Đường Di cười cười, bảo “Hậu sinh giang hồ, đừng có đứng đó kêu la, nơi này có rất nhiều người tài ba, chỉ bất quá các ngươi không nhận ra thôi, rụng mấy cái răng đã là nhẹ rồi, đừng không biết tốt xấu, đến lúc đó ngay cả tính mệnh cũng vứt bỏ thì không có chỗ để mà khóc đâu.”

    Mấy hắc y nhân hai mặt nhìn nhau, cảm thấy trong lời nói của Đường Di hình như có ý gì đó, đang khó hiểu, đột nhiên liền thấy người trẻ tuổi mới bị Đường Di dùng chén trà đánh trúng đang che miệng, ngã trên mặt đất lăn qua lăn lại, bộ dáng tựa hồ rất đau đớn.

    “Sư huynh, ngươi làm sao vậy?” Mọi người ngồi xổm xuống dìu hắn, lại nhìn, chỉ thấy hắc y nhân miệng sưng to, đến lỗ mũi cũng sưng lên… y như cái đầu heo.

    “Này…” Hắc y nhân đều kinh hãi thất sắc, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu trong lòng sáng tỏ, Đường Di chính là cao thủ dụng độc của Đường môn, xem ra là hạ thủ trên chén trà rồi.

    “Ngươi dụng độc?” Một hắc y nhân tức giận trừng Đường Di, “Mau đem giải dược giao ra đây.”
    Đường Di ung dung mỉm cười, bảo “Loại độc này, nói nó khó giải cũng khó giải mà bảo dễ thì cũng rất dễ, chỉ cần tìm một nhà xí, dùng thứ bên trong rửa miệng kỹ cho hắn, một lát liền chữa hết… Bất quá nếu như trong vòng thời gian một nén nhang mà không rửa… Vậy thì làm đầu heo cả đời rồi, đây là thuốc tốt của Đường môn ta, gọi là xú chủy trư đầu tán [đầu heo miệng thối], không biết các ngươi nghe nói qua chưa?

    Mấy hắc y nhân vừa nghe đến hai chữ “Đường môn” đều nhìn nhau, trao đổi ánh mắt, hai người mang hắc y nhân bị thương rời đi, ngoài ra hung hăng trợn mắt nhìn Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường và Thần Tinh, cắn răng bỏ lại một câu, “Coi như các ngươi may mắn.” Nói xong, trở về chỗ ngồi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều nhìn Đường Di, Đường Di nhếch miệng cười cười với bọn họ, coi như là giúp hai người giải vây. Hai người cũng không muốn trì hoãn nhiều hơn nữa, xem xét thời gian liền từ biệt Thần Tinh, rời đi.

    Thần Tinh thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi, lại quay đầu lại nhìn nhìn Đường Di, chỉ thấy hắn cùng một đám cô nương vừa nói vừa cười, uống rượu dùng bữa thoải mái nói không ra lời, trong lòng tức giận — mới vừa rồi người Hắc Sơn Tự nghe nói phái Hành Sơn thì không hề sợ sệt, nhưng vừa nghe danh Đường môn liền lập tức rút lui… Chẳng lẽ phái Hành Sơn ta không sánh bằng Đường môn của hắn sao?

    Đang suy nghĩ, liền thấy nơi xa, mấy đạo sĩ Hắc Sơn Tự đều đứng dậy, theo đuôi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, ra khỏi đại viện.

    Thần Tinh chau mày, thầm nói, chắc không đâu… đám người Hắc Sơn Tự sẽ không dám gây chuyện ở đây đâu, nếu muốn cũng phải đến nơi không có ai gây bất lợi cho hai người đi? Nghĩ tới nghĩ lui, Thần Tinh cảm thấy cũng là mình tìm phiền toái cho bọn hắn. Hai người này không môn không phái, nghĩ đến võ công cũng sẽ không tốt đi nơi nào, lỡ như xảy ra chuyện gì không may thì cũng thật có lỗi… Nghĩ vậy, Thần Tinh cầm lấy bảo kiếm bên cạnh bàn, lặng lẽ cũng đi theo ra ngoài, định lát nữa hộ tống hai người xuống núi, nếu như người Hắc Sơn Tự đến gây chuyện, hắn sẽ giúp giải quyết bọn họ!

    Đường Di vừa cùng các cô nương hoan ẩm, khóe mắt liếc thấy Thần Tinh cũng đi ra ngoài, bất đắc dĩ lắc lắc đầu, lúc này, tiền thính náo nhiệt, thì ra là Nguyên lão gia tử ra ngoài, chúc rượu mọi người.

    Người giang hồ rối rít đứng dậy uống rượu, nhưng Nguyên lão gia tử vừa uống vừa tìm kiếm xung quanh, giống như đang tìm ai đó. Đường Di uống một hớp rượu, bĩu môi cười lạnh — lão hồ ly.



    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vội vã xuống núi, Bạch Ngọc Đường cau mày, thản nhiên nói, “Thật phiền.”

    Triển Chiêu cũng gật đầu, “Đúng vậy, còn đuổi theo tới rồi.”

    “Dứt khoát giải quyết đi.” Bạch Ngọc Đường bảo “Làm thịt toàn bộ ném vào trong rừng cho chó hoang ăn.”

    Triển Chiêu dở khóc dở cười, “Hao tử, ngươi đừng quên, ta là quan sai nha.”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, “Vậy không phải càng tốt? Quan phỉ cấu kết, người không biết quỷ không hay!”



    Hai người đi đến sườn núi, một mảnh đất bằng bên dưới thác nước, liền nghe thấy có tiếng bước chân phía sau vang lên, mấy hắc y nhân cầm kiếm, vọt tới ngăn cản đường đi hai người, quả nhiên, là đạo sĩ Hắc Sơn Tự.

    “Làm sao? Muốn chạy?” Kẻ cầm đầu bảo “Đả thương người của Hắc Sơn Tự chúng ta, liền muốn rời đi sao? Đâu dễ vậy.”

    Triển Chiêu ôm kiếm đứng ở một bên, tỏ ý Bạch Ngọc Đường, “Ngươi cứ thoải mái trút giận một chút đi, sau đó tốc chiến tốc thắng.”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ nhìn Triển Chiêu, vừa định động thủ, liền nghe phía sau có người la, “Khoan đã!”

    Sau đó, có một thiếu niên tung người nhảy xuống phía trước Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, ngăn trở đám đạo sĩ áo đen, “Hắc Sơn Tự các ngươi lấy nhiều đánh ít, bắt nạt kẻ yếu, thật không ra gì! Hôm nay muốn động hai người bọn họ, liền lãnh giáo thử công phu của tiểu gia ta đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều khiêu mi — võ công thiếu niên này cũng không tệ lắm a, khó trách Vu Vạn Hải để cho hắn đến trước.

    “Tiểu quỷ, ngươi đến đúng lúc lắm, dứt khoát đem các ngươi toàn bộ đều giải quyết!” Nói xong, một hắc y nhân liền rút kiếm đâm về phía thiếu niên kia. Thiếu niên mỉm cười, cũng rút kiếm đón nhận, cùng hắc y nhân kia đối chiến.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ở phía sau nhìn, thiếu niên này sử dụng kiếm pháp thuần chính của Hành Sơn, đừng nói, võ công vẫn còn trên cơ hắc y nhân, không mấy chiêu, hắc y nhân đã không chịu nổi.

    Bất quá đám đạo sĩ Hắc Sơn Tự thật không biết xấu hổ, thấy một đánh không lại, liền lao lên hai tên, ba người quần chiến một mình thiếu niên.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vừa nhìn cũng khẽ giật mình, thiếu niên này thật đúng là không đơn giản, bộ dáng thong dong không vội vã, hơn nữa bị ba người vây công cũng không hoảng hốt sợ hãi, kiếm chiêu bất loạn.

    Bất quá dù sao trẻ tuổi lực yếu, Thần Tinh cùng ba người kia đấu mười mấy chiêu, dần dần chống đỡ hết nổi, chỉ có thể phòng thủ.

    Ba hắc y nhân vừa nhìn thấy Thần Tinh giống như sắp không xong, liền liều mạng tập trung tấn công… Thần Tinh chịu đựng không nổi, để lộ sơ hở, ba hắc y nhân mừng rỡ, cũng công kích vào đó.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thì lại âm thầm khen giỏi, Thần Tinh đủ cơ trí, cố ý giả ra bộ dáng yếu đuối để dụ ba người kia điên cuồng tấn công, sau đó để lộ sơ hở, tiện để một kích tiêu diệt địch nhân.

    Quả nhiên, ba hắc y nhân đồng thời xuất thủ một kiếm công hướng sơ hở của Thần Tinh, Thần Tinh thân thể chợt lóe, đột nhiên chuyển đến phía sau đám người, vung kiếm đâm trúng mông của một hắc y nhân ở chính giữa.

    “Ai da!” Người đó kêu thảm một tiếng, hai người còn lại cũng luống cuống trận cước, mắt thấy sắp bị Thần Tinh đánh lui, ba hắc y nhân đứng bên cạnh xem cũng gia nhập chiến cuộc, lần này thành năm đánh một.

    Triển Chiêu khẽ cau mày, bảo “Làm sao hèn hạ như thế?” Nói, nhấc chân đá mấy cục đá trên đất, nắm trong tay đang định giúp Thần Tinh đánh rụng mấy tên, nhưng Bạch Ngọc Đường khẽ khoát tay chặn lại, ngăn cản Triển Chiêu, “Miêu nhi, đợi đi.”

    Triển Chiêu có chút vô lực, nhìn Bạch Ngọc Đường, “Ngươi làm sao tàn nhẫn y hệt sư phụ hắn vậy? Tuy nói đây là cơ hội lịch lãm hiếm có, nhưng trẻ nhỏ như vậy, lỡ bị thương thì làm sao bây giờ a?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, bảo “Ngươi cũng nói, sư phụ hắn còn chưa nhúng tay vào, chúng ta tự nhiên cũng không cần nhúng tay.”

    Tiếng nói vừa dứt, liền nghe trong rừng, có người khe khẽ thở dài.

    Thần Tinh đã đánh không lại, chỉ có thể bị động chống đỡ, vừa nghe thấy tiếng than thở, lập tức kêu lên, “Lạc Đồng Thanh, ngươi tại sao thấy chết mà không cứu hả, hảo đồ đệ này của ngươi nếu như bị thương, kêu sư thúc tổ đánh hèo ngươi!”

    Tiếng nói vừa dứt, chỉ thấy một thanh ảnh từ trong rừng vụt qua, lẫn vào trong đám hắc y nhân, một tay nắm cổ áo Thần Tinh ném ra phía sau, vứt hắn bay ra ngoài, đặt mông té ngay trước mắt Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu. Người mặc Thanh sam khoảng chừng hơn hai mươi tuổi, mi mắt thanh tú chỉ là mặt không có biểu cảm, thay thế vị trí Thần Tinh, tay không độc chiến tất cả hắc y nhân, chỉ mấy chiêu, đã thu binh khí đám đạo sĩ Hắc Sơn Tự, nhấc chân đạp người.

    Thần Tinh bò dậy xoa mông, bảo “Lạc Đồng Thanh, ngươi cứu người thì không thể dịu dàng hơn chút sao, đau muốn chết à!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường từ lời của Thần Tinh, nghe ra ý làm nũng, xem ra tình cảm thầy trò không tệ.

    Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm, bảo “Ta còn nghĩ thủ tịch đại đệ tử Hành Sơn là ai chứ, thì ra là đồ đệ của Lạc Đồng Thanh.”

    Triển Chiêu cũng cười, “Lạc Đồng Thanh là người thành thật như thế, sao lại dạy ra đồ đệ tinh ranh như vậy nhỉ?”

    Thần Tinh đứng ngay trước bọn họ, nghe thấy được, xoay mặt hỏi, “Eh? Hai ngươi biết sư phụ ta à?”

    Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm, thở dài, đệ tử phái Hành Sơn vô số, lớn nhất chính là chưởng môn Vu Vạn Hải, Nhị đương gia là sư đệ Vu Vạn Hải, Hành Sơn chân nhân Vu Vạn Phương. Nếu nói riêng về võ công, Vu Vạn Phương còn giỏi hơn Vu Vạn Hải một chút, chỉ bất quá tính tình tương đối cổ quái thôi.

    Lạc Đồng Thanh là người võ công cao nhất trong đám đồ đệ của Vu Vạn Phương, đại khái cũng là võ công tốt nhất trong tất cả các đệ tử của phái Hành Sơn… Ở trên giang hồ cũng có chút danh khí. Chỉ bất quá Lạc Đồng Thanh rất thú vị, tính tình hiền như khúc gỗ, cơ hồ bất cẩu ngôn tiếu, nghiêm trang cực để ý quy củ, người mới hơn hai mươi tuổi nhưng tính tình y hệt ông lão bảy tám mươi tuổi, vì vậy người giang hồ xưng Lạc Vô Thú, là một người cực kỳ buồn chán.

    Đám hắc y nhân kia đâu phải đối thủ Lạc Đồng Thanh, mấy chiêu liền bị thu thập, rối rít chạy trốn, trước khi đi còn nói, “Ngươi chờ, chờ chưởng môn Hắc Sơn chân nhân chúng ta đến, nhất định hảo hảo giáo huấn phái Hành Sơn các ngươi!”

    Lạc Đồng Thanh thấy bọn họ đi, suy nghĩ — Hắc Sơn chân nhân?

    “Thấy không?” Thần Tinh có chút đắc ý quay mặt nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, “Đó chính là sư phụ ta, lợi hại không? Hai ngươi có muốn gia nhập phái Hành Sơn… Ai nha…”

    Nói chưa dứt lời, đã bị Lạc Đồng Thanh từ phía sau đi đến nắm lỗ tai.

    “Đau chết à, Lạc Đồng Thanh, ngươi làm gì ở trước mặt người ngoài đánh ta?” Thần Tinh xoa lỗ tai bất mãn nhìn sư phụ hắn.

    “Không biết lớn nhỏ.” Lạc Đồng Thanh trợn mắt nhìn Thần Tinh, xoay mặt, đối Bạch Ngọc Đường cung kính hành lễ, “Sư thúc tổ.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Lạc Đồng Thanh tuổi tác xấp xỉ mình, khóe miệng giật giật, Triển Chiêu ở bên cạnh nhịn cười.

    Bạch Ngọc Đường hơi có chút bất đắc dĩ, phần lớn đệ tử phái Hành Sơn đều gọi hắn Ngũ gia, chỉ mình Lạc Đồng Thanh, nghiêm túc, cứ nhất định theo bối phận.

    Lạc Đồng Thanh cùng Bạch Ngọc Đường chào hỏi xong, liền hướng Triển Chiêu khẽ thi lễ, “Triển nam hiệp.”

    Triển Chiêu cười cười, “Lạc huynh.”

    “Không dám.” Lạc Đồng Thanh nghiêm trang nói, giơ tay lên cho Thần Tinh ở một bên trợn mắt hốc mồm cái thiêu lật, “Dập đầu chào tằng sư thúc tổ của ngươi đi.”

    Bạch Ngọc Đường thật sự bội phục, tằng sư thúc tổ, bối phận như vậy cũng có thể sắp xếp ra được, Triển Chiêu nháy mắt với hắn mấy cái — ngươi đoán, nếu như chờ đến lúc ngươi tám mươi tuổi, đồ đệ nhỏ nhất phái Hành Sơn phải gọi ngươi là gì?

    Bạch Ngọc Đường mí mắt liên tục nhảy.

    Thần Tinh xoa khối u trên đầu, giương mắt nhìn Bạch Ngọc Đường một hồi lâu, xoay mặt nhìn Lạc Đồng Thanh, “Lạc ngốc tử, ngươi ngốc ra nha? Nhìn hắn còn trẻ hơn cả ngươi à.”

    Lạc Đồng Thanh níu lấy lỗ tai Thần Tinh, giơ tay lên thưởng mông hắn mấy cái, “Mục vô tôn trưởng, khi sư diệt tổ, gây chuyện thị phi, đánh nhau còn đánh thua! Tối nay không cho ngươi ăn cơm!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 72 : Đệ thất thập nhị thoại cứu, thiếu niên bị bắt

    Thần Tinh bị đánh mông một trận, rất không phục, trong miệng lầm bầm, “Ngốc tử thối, đầu gỗ mục, tảng đá nổi mốc cây cột đần ” hùng hùng hổ hổ, xem ra cũng là đã quen cãi nhau với sư phụ hắn.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, tình cảm hai thầy trò này vẫn là thân thiết đến bất ngờ nha.

    Hai người cãi nhau một trận, rốt cục không cãi nữa, Thần Tinh bị đánh mông, ngồi xổm ở một bên bất mãn không để ý đến người khác, Lạc Đồng Thanh nhìn hắn, quay đầu hướng Bạch Ngọc Đường lại hành lễ, “Quản giáo vô phương, sư thúc tổ tha lỗi.”

    Bạch Ngọc Đường cười gượng hai tiếng, hỏi, “Ngươi cũng đến tỉ võ chiêu thân?”

    Lạc Đồng Thanh lắc lắc đầu, bảo “Không phải, lần này đến chiêu thân chính là Nhị sư huynh, ta là đi theo hắn đến.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ hồi lâu cũng không nhớ ra nổi Nhị sư huynh này là ai, quyết định không nghĩ nữa, liền hỏi, “Sư phụ sư bá ngươi đâu?”

    “Ở phía sau, có một số việc trì hoãn.” Lạc Đồng Thanh trả lời rất nghiêm túc, “Có lẽ sẽ nhanh chóng đến, có lẽ sẽ rất muộn, có thể đến kết thúc chiêu thân vẫn chưa đến, vậy thì không đến nữa, có lẽ ngày mai sẽ đến, bất quá Nhị sư huynh thì ngày mai đến.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đồng thời môi run run, thầm nói, chẳng qua là hỏi đại một câu thôi, không cần trả lời rõ ràng như vậy đi?

    “Sư thúc tổ cũng đến chiêu thân?” Lạc Đồng Thanh hỏi, ” Vậy Nhị sư huynh không tham gia nữa, chúng ta trợ giúp sư thúc tổ.”

    “Không cần không cần.” Bạch Ngọc Đường vội vàng khoát tay, bảo “Ta bất quá là đến xem cho vui thôi, các ngươi lo việc của mình, không cần phải để ý đến ta.” Nói, liền tạm biệt Lạc Đồng Thanh, cùng Triển Chiêu rời đi.

    Lạc Đồng Thanh cung kính ở phía sau cúi đầu hành lễ, “Cung tiễn sư thúc tổ.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu chạy xuống núi cứ như đang bỏ trốn, Triển Chiêu bật cười, “Lạc Đồng Thanh quả thực thú vị.”

    Bạch Ngọc Đường cười khổ, “Một người thật tốt, lại ngốc thành như vậy, đều là tại lão cổ bản Vu Vạn Phương dạy dỗ.”

    Hai người vừa tán gẫu vừa nhanh chóng chạy về phía nha môn tri phủ.

    “Ngươi vẫn chưa chịu dậy?” Lạc Đồng Thanh trừng Thần Tinh đang ngồi xổm một góc giận dỗi, “Ngày mai cũng không cần ăn cơm nha?”

    Thần Tinh bất mãn nhìn hắn, đứng dậy, đi lên núi.

    Lạc Đồng Thanh đuổi theo, Thần Tinh lải nhải, “Ta lại không nói sai, người đó nhìn trẻ hơn cả ngươi, làm gì tủi thân cúi gọi hắn sư thúc tổ, cứ làm như bối phận ta thấp lắm vậy.”

    Lạc Đồng Thanh nhướn mài, “Bối phận ngươi đúng là rất thấp mà.”

    Thần Tinh hỉnh hỉnh lỗ mũi, bảo “Chờ ta trưởng thành, nhất định đánh hơn ngươi, sau đó đập ngươi một trận nhừ tử.”

    Lạc Đồng Thanh mỉm cười, “Khoác lác không tốn tiền.”

    Thần Tinh âm thầm nín thở, hai người trở lại Nguyên gia trang, liền thấy Nguyên lão gia tử đang mời rượu khắp nơi, Lạc Đồng Thanh và Thần Tinh trở lại chỗ ngồi, ngẩng đầu, liền thấy cách đó không xa có người đang tò mò quan sát hai người.

    Thần Tinh ngước nhìn, là Đường Di, lập tức nhớ lại chuyện vừa rồi, liền hỏi Lạc Đồng Thanh, “Phái Hành Sơn chúng ta không nổi danh bằng Thục Trung Đường môn sao?”

    Lạc Đồng Thanh liếc hắn một cái, bảo “Đừng đem danh môn chính phái so sánh ngang hàng với oai môn tà đạo.”

    Lúc Thần Tinh hỏi cũng hơi có ý khiêu khích Đường Di, vì vậy giọng nói hơi vang, để Đường Di nghe thấy được, Lạc Đồng Thanh cũng không biết Đường Di ở ngay gần đó, chẳng qua là thuận miệng đáp một câu.

    Thần Tinh liếc Đường Di, giống như đang nói — nghe thấy chưa? Ngươi đừng đắc ý.

    Đường Di bật cười, nâng chung trà lên uống một ngụm, cảm thấy thú vị.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường xuống Lư Sơn, vội vã chạy đến nha môn tri phủ, hai người chạy đến hậu viện, leo tường đi vào.

    Nha môn tri phủ này xem ra quy củ, hai người đi lòng vòng cuối cùng cũng tìm được thư phòng. Lúc này sắc trời đã tối, trong thư phòng còn đốt đèn dầu, xem ra Tri phủ đại nhân này mỗi ngày cũng thật cực khổ.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhảy lên nóc phòng, quen cửa quen nẻo lật ngói phòng, nhìn vào trong quan sát, bất quá động tác hai người quá mức thống nhất, sơ ý một chúng...”tông” một tiếng, hai cái trán đụng vào nhau. Hai người đau nhói cũng giật mình, vội vàng lắp lại ngói phòng, sau đó ngẩng đầu nhìn nhau — ngươi làm gì vậy?

    “Bên ngoài có người sao?” Lúc này, trong thư phòng truyền đến tiếng nói, sau đó, cửa mở ra, một người chạy ra nhìn xung quanh một vòng, trở về nói với Tri phủ đại nhân, “Đại nhân, không ai ạ, đại khái nghe lầm đi.”

    “Nga.” Lưu Biện gật đầu, bảo “Chắc ta nghe lầm, ngươi đi về trước đi, một mình ta là được rồi, lúc cần ta sẽ gọi ngươi.”

    “Vâng, đại nhân.” Đang nói chuyện, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn về sân, chỉ thấy một thiếu niên mười bảy mười tám tuổi cầm lấy khay trà vội vã ra khỏi thư phòng, đóng cửa, chạy về hướng tiền thính.

    Hai người nhìn nhau, Tri phủ đại nhân này nhạy cảm ghê nha.

    Không bao lâu, đợi đến lúc trong sân đều yên tĩnh lại, lúc Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đang định lật ngói nóc nhà tiếp tục nhìn lén, Tri phủ đại nhân lại đẩy cửa đi ra.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vội vàng nấp vào phía sau nóc nhà, quan sát vị Tri phủ này... Chỉ thấy người này vóc người cao gầy, tuổi tác khoảng chừng ba mươi, xem ra tương đối giỏi giang.

    “Ta biết ngươi đã đến rồi.” Tri phủ đại nhân đột nhiên độc thoại.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau... Ai đến vậy?

    “Ngươi không ra gặp ta, ta cũng muốn nói.” Lưu Biện tiếp tục nói một mình, “Ngươi đừng hại… người nữa... giấy không gói được lửa, ta cứu được ngươi một lần, nhưng không cứu được ngươi cả đời.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe được như lọt vào trong sương mù, nhưng cũng không tiện cắt đứt hắn, nghe Tri phủ đại nhân kia tiếp tục lầm bầm lầu bầu.

    “Ân oán giữa ngươi và đám người đó, nói không rõ cũng bàn không tỏ, hơn nữa chuyện cũng đã qua lâu như vậy rồi, ngươi vì sao vẫn muốn khổ khổ tương bức?” Lưu Biện khe khẽ thở dài, ngồi xuống bàn đá bên cạnh, “Nguyên lão gia tử và Mạc Cơ đều không phải là hạng người bình thường, ngươi mặc dù có khả năng hơn nữa thì có thể làm gì bọn họ chứ? Chuyện bây giờ náo loạn lớn như vậy, ta nghe nói Nguyên lão gia tử tỉ võ chiêu thân, đến Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng đều mời tới... Chuyện này dính dấp đến Khai Phong phủ, ngươi không sợ sao?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mặc dù nghe không hiểu lắm, nhưng hai người đều không ngốc, từ lời của Lưu Biện, đại khái có thể nghe ra chút nguyên cớ... Xem ra hắn và một người võ công không tệ có lui tới, mà người đó chính là người chế tạo rắc rối lần này, cũng là người Nguyên lão gia tử e ngại, thậm chí có thể liên quan trực tiếp đến cái chết của Mạc Cơ và nội loạn của Cuồng Đao môn.

    “Ta vẫn hy vọng ngươi có thể thu tay lại.” Lưu Biện nói tiếp, “Thiện ác đến cuối cùng rồi sẽ có báo, bọn họ làm nhiều chuyện ác như vậy, tất nhiên phải nhận được báo ứng xứng đáng, ngươi còn trẻ, việc gì phải đem thời gian quý giá đều lãng phí vào việc báo thù?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nằm ở trên nóc nhà sờ cằm, thầm nói — ra là vì báo thù sao, xem ra Nguyên lão gia tử và Mạc Cơ năm đó tựa hồ đã làm chuyện gì có lỗi với người ta rồi... Chuyện này, chắc không liên quan đến Minh Linh đi? Luôn cảm thấy vụ án lần này đều dính dấp đến Cuồng Đao.

    “Ai...” Lưu Biện nhẹ nhàng thở dài một hơi, bảo “Ta lại nói những thứ này, ngươi tự thu xếp ổn thõa đi, sau này cũng đừng đến tìm ta nữa.” Nói xong, vào phòng, đóng cửa.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường không tốn chút sức lựa đã nghe ngóng được chút tin tức, cũng không biết là thật hay giả, là Tri phủ đại nhân này thật nhầm người, hay là cố ý thiết cục cố lộng huyền hư, tóm lại năm mươi năm mươi đi.

    Hai người nhìn nhau, lại lật ngói phòng nhìn xuống, chỉ thấy Lưu Biện sau khi trở lại thư phòng, liền cúi đầu tiếp tục nhìn công văn... Trong thư phòng khắp nơi đều là giá sách, cũng rất có hơi thở thư hương.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn, cảm thấy dân chúng đều nói Lưu Biện là quan tốt thanh liêm, cũng không phải là không có đạo lý, bất quá hai người tương đối muốn hiểu rõ, đồ đệ Tiểu Mao của ấn chương Từ bây giờ đang ở đâu...

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, tung người nhảy ra bên ngoài, Triển Chiêu không rõ hắn đột nhiên lại nghĩ đến cái gì nên cũng theo ra ngoài, sau khi hạ xuống, Bạch Ngọc Đường chọt Triển Chiêu, hỏi, “Có giấy bút không?”

    Triển Chiêu cau mày, bảo “Ai ra ngoài lại mang theo giấy bút hả?”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, xoay người ra ngoài, tìm gian khách sạn mượn giấy bút, viết một tờ giấy, sau đó liền chạy trở về tường sau nha môn tri phủ.

    “Ngươi viết cái gì?” Triển Chiêu đuổi đến, không khỏi tò mò hỏi.

    Bạch Ngọc Đường lấy tờ giấy ra cho Triển Chiêu nhìn, Triển Chiêu cầm xem, chỉ thấy trên giấy viết — người ta mang đi diệt khẩu, chấm dứt hậu hoạn.

    “Nga...” Triển Chiêu sáng tỏ nhún nhún vai, “Ngươi lại dùng chiêu thả con tép bắt con tôm này sao?”
    Bạch Ngọc Đường nhếch môi cười, “Lần nào cũng chuẩn.”

    Nói xong, cùng Triển Chiêu lên đầu tường, dùng tờ giấy bao viên đá nhỏ lại, ném vào cửa số giấy thư phòng Tri phủ đại nhân.

    “Phốc” một tiếng, viên đá phá thủng cửa sổ giấy, rơi xuống trên bàn Tri phủ đại nhân Lưu Biện.

    Lưu Biện khẽ cau mày có chút khó hiểu, cầm lấy tờ giấy giở ra xem.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, ở bên ngoài chờ, quả nhiên, không lâu lắm liền thấy Lưu Biện vội vã vọt ra, hô to, “Người đâu!”

    Mấy nha dịch chạy tới, Lưu Biện bảo “Người thiếu niên đang bị giam trong đại lao đâu?”

    Nha dịch sửng sốt, bảo “Vẫn đang giam ạ.”

    “Mau đi xem thử!” Lưu Biện bảo “Đừng để xảy ra chuyện gì!”

    “Ách...” Mấy nha dịch xoay người vội vàng bỏ chạy, trong lòng lại vô cùng khó hiểu, Tri phủ đại nhân có khả năng lớn như vậy sao? Người ở trong thư phòng cũng biết trong phòng giam sẽ xảy ra chuyện?

    “Đợi đã!” Lưu Biện chợt tỉnh ngộ, hô to một tiếng, “Khỏi đi nữa.”

    Nhưng lúc này trong lòng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều hiểu rõ — người đang bị giam trong đại lao. Hai người phi thân nhảy ra khỏi tường viện, chạy thẳng đến đại lao.

    Lưu Biện đi lòng vòng tại chỗ, bảo “Mang mọi người cùng đi, có người muốn cướp ngục!”

    Mấy nha dịch bị điều tới điều lui đều mờ mịt, nhưng nhìn thần sắc Lưu Biện cũng không dám chống lại, vội vàng đi tụ tập nhân thủ.

    Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường muốn xông vào đại lao, liền kéo hắn lại nói, “Này, ngươi định làm gì?”

    Bạch Ngọc Đường chớp mắt, “Làm gì? Xông vào cứu người thôi.”

    Triển Chiêu có chút khó xử, Bạch Ngọc Đường sáng tỏ, bảo “Miêu nhi, ngươi là quan sai, ngươi không cần đi, ta đi, ngươi chờ.”

    “Không phải!” Triển Chiêu bắt được Bạch Ngọc Đường, bảo “Chúng ta cứ như vậy xông vào đại lao cứu người sao? Lỡ đâu không phải A Mao kia thì sao? Còn có, ngươi không che mặt hay gì đó sao?”

    Bạch Ngọc Đường cảm thấy đầu đau, con mèo này thật phiền toái, bảo “Mặc kệ nó!”

    Nói xong, xông vào trong... Triển Chiêu có chút bất đắc dĩ, cũng đành phải lắc đầu đuổi theo. Hai người thi triển khinh công cước bộ không ngừng trực tiếp đi vào liền điểm thụy huyệt đám nha dịch, mấy nha dịch kia trước khi bất tỉnh chỉ thấy trước mắt có cái bóng thoáng qua.

    Đằng xa chính là phòng giam, Triển Chiêu dùng ống tay áo che mặt, Bạch Ngọc Đường không định che, bảo “Nha dịch đều đã ngất...”

    Triển Chiêu trừng hắn, “Còn có phạm nhân chi!” Nói, nắm tay hắn ép hắn phải che mặt.

    Sau khi che mặt, Triển Chiêu kêu một tiếng, “Tiểu Mao!”

    Kêu qua hai tiếng, không ai trả lời.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đột nhiên nhớ tới, Tiểu Mao là người câm, Bạch Ngọc Đường hỏi một phạm nhân ở phòng giam bên cạnh đang trợn to đôi mắt nhìn hai người, “Có người câm không? Ở gian nào?”

    Phạm nhân giơ ngón tay chỉ gian trong cùng, từ trên đất nhặt lên một cục đá, ném vào phòng giam phía trong, đập trúng một thiếu niên đang nằm, thiếu niên động động, ngồi dậy.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chạy tới, chỉ thấy là một thiếu niên khuôn mặt sạch sẽ, tuổi không lớn lắm, trợn to hai mắt mờ mịt nhìn hai người chạy đến trước mắt.

    Triển Chiêu thấp giọng hỏi hắn, “Ngươi chính là đồ đệ ấn chương Từ sao?”

    Thiếu niên nhìn Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, gật đầu.

    “Ngươi làm sao lại bị bắt?” Triển Chiêu hỏi.

    Tiểu Mao lắc lắc đầu có chút tủi thân, khoa tay múa chân một trận, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đương nhiên là xem không hiểu, cũng có chút bế tắc. Triển Chiêu hỏi hắn, “Ngươi có làm chuyện gì xấu không?”

    Tiểu Mao vội vàng lắc đầu liên tục, tỏ ý hắn không có, sau đó nhún nhún vai, giống như là nói — không biết bọn họ tại sao bắt ta.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sáng tỏ, xem ra là không sai được rồi.

    “Cứu ra rồi hãy nói.” Bạch Ngọc Đường nói, rút đao chém đứt khóa phòng giam, đưa tay kéo Tiểu Mao ra ngoài, Tiểu Mao bị dọa sợ, cũng không biết là thế nào.

    Lúc này, liền nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân, Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường — nha dịch đến rồi.

    Bạch Ngọc Đường xem xét cửa sổ trên mái nhà của phòng giam, tung người nhảy lên đá văng, quay xuống nắm lấy Tiểu Mao phi thân tung người ra ngoài, Triển Chiêu giơ tay lên nhặt mấy viên đá trên đất, hất tay ném về mấy cây đuốc đang chiếu sáng xung quanh... Phốc phốc mấy tiếng, cây đuốc đều dập tắt.

    Đám nha dịch đi vào xoay vòng vòng, liền nghe Tri phủ đại nhân ở một bên nhìn, “Mau chóng đốt đèn.”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, giảm thấp thanh âm nói, “Lưu Biện, uổng ngươi bị dân chúng xưng là thanh quan, thế nhưng lạm dụng tư quyền, hình áp vô tội, ngươi không cảm thấy có lỗi với mũ ô sa trên đầu ngươi sao?!”

    “Ta...” Lưu Biện trong lòng hoảng hốt, thầm nói đây rốt cuộc là người phương nào, thế nhưng biết bí mật của hắn...

    Triển Chiêu lại nói, “Ngươi phải nhớ lấy, ngươi là quan phụ mẫu của Cửu Giang phủ này, không có lỗi dân chúng mới không có lỗi lương tâm trên đời, nếu không, tất chọc dân oán!” Nói xong, tung người đi ra ngoài.

    Bạch Ngọc Đường ở bên ngoài móc lỗ tai, thấy Triển Chiêu xuống, bảo “Miêu nhi, giả thần giả quỷ.”

    Triển Chiêu nháy mắt với hắn mấy cái, “Không phải học theo ngươi sao.”

    Nói xong, hai người mang theo Tiểu Mao, rời khỏi nha môn tri phủ, chạy đến nhà ấn chương Từ.

    Tiểu Mao cũng cảm giác hai chân rời khỏi mặt đất bay tới bay lui, nhìn nhìn hai người bên cạnh, đều là tuấn lãng bất phàm, một bạch y một lam y, liền cảm giác phải chăng mình đã gặp được Bồ Tát hay không? Lại nhìn, là đi về hướng nhà mình, mừng rỡ trong lòng, cảm tạ ông trời phái hai vị thần tiên xuống cứu hắn.

    Đến trong hẻm nhỏ, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại bắt đầu hoa mắt, may mà Tiểu Mao thuộc đường, mang theo hai người, trở lại trong nhà ấn chương Từ.

    Vừa vọt vào trong phòng, ấn chương Từ đang đốt đèn dầu, đứng ngây người bên cạnh bàn, thấy Tiểu Mao trở về, vui vẻ đến nước mắt chảy ròng, hai thầy trò vội vàng đối Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thiên ân vạn tạ.

    Hai người khoát tay chặn lại, hỏi lão đầu, “Từ lão gia tử, ngươi giúp chúng ta hỏi hắn thử xem, là chuyện gì xảy ra?”

    “Hảo.” Từ lão gia tử xoay mặt hỏi Tiểu Mao, Tiểu Mao khoa tay múa chân một trận, lão gia tử bảo, “Hắn nói, ngày đó đi mua rượu cho ta, không biết tại sao, có hai quan sai đến nói hắn trộm đồ, bắt hắn đi... Sau đó, cũng không ai thẩm hắn, liền bị giam trong đại lao. Bất quá các nha sai đối xử với hắn rất tốt, cho hắn ăn uống đầy đủ, cũng không ai đánh hắn, để cho hắn ở phòng giam riêng, chỉ là không thả hắn đi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trong lòng sáng tỏ, Lưu Biện có ý muốn giam thiếu niên lại, xem ra Tiểu Mao là biết chút chuyện không nên biết.

    Hai người lại để cho lão gia tử hỏi Tiểu Mao, rốt cuộc hắn đã nhìn thấy cái gì đặc biệt.

    Tiểu Mao khoa tay múa chân nửa ngày, Từ lão gia tử cũng nói, vẫn là chuyện đêm đó thấy được thuyền ma và Tri phủ đại nhân, còn lại hắn cũng không biết chuyện gì khác nữa.

    Hai người đều cảm thấy không hiểu được, cuối cùng thì tại sao Lưu Biện lại bắt Tiểu Mao? Bất quá tối thiểu cũng cứu được người trở về, còn có thể từ từ suy nghĩ, không gấp gáp.

    Suy tính đến hai thầy trò ở lại đây không an toàn, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liền bảo hai người thu dọn đồ đạc một chút, hộ tống hai thầy trò tạm thời đến ở trên thuyền trước, sau đó khởi hành, thừa dịp ban đêm chạy về Nguyên gia trang.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 73 : Đệ thất thập tam thoại nháo, Mộc Đầu đấu Đại Ý

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu trở lại Nguyên gia trang, mới vừa vào sơn môn, liền có gia nhân của Nguyên gia chạy tới đối hai người nói, “Hai vị cuối cùng cũng trở lại, lão gia tử tìm các ngươi cả đêm.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu khoát khoát tay nói, “Trời tối rồi, ngủ trước đi, sáng mai lại cùng lão gia tử đàm đạo ” sau đó, cũng trở về trong viện của mình.

    Hai người ngồi xuống, lấy hơi uống chén trà, Triển Chiêu than thở, “Ai, chuyện càng ngày càng phức tạp.”

    “Còn không phải sao.” Bạch Ngọc Đường hơi bất đắc dĩ bảo ” mấy câu nói của quan Tri phủ quả thực là gãi không đúng chỗ ngứa, không nói thì còn đỡ, càng nói càng thấy ngứa ngáy khó chịu.”

    “Ân…” Triển Chiêu gật đầu, đột nhiên sờ sờ bụng, bảo “Ngươi có cảm thấy đói bụng không?”

    Bạch Ngọc Đường cũng sờ sờ bụng, gật đầu, bảo “Đúng rồi, hai chúng ta còn chưa ăn cơm tối mà!”

    Hai người đồng thời đều cảm thấy chán nản, thăm dò tra án đến cơm cũng chưa ăn được nữa.

    “Hai ta xuống núi đi kiếm một ít thức ăn đi.” Bạch Ngọc Đường đứng lên.

    “Bây giờ tửu lâu khách sạn dưới núi chắc cũng đóng cửa mất rồi.” Triển Chiêu bảo “Nếu không sang nhà bếp tìm thử xem có thứ gì ăn không.” Nói, liền đứng lên, đi về hướng phòng bếp hậu viện.

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai, đi theo Triển Chiêu ra hậu viện.

    Hỏi đường mấy gia đinh, đến trong nhà bếp, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vốn tưởng rằng sẽ có đầu bếp gì đó, nhưng lại không thấy một ai, nên cũng hơi buồn bực nhìn nhau.

    “Đại trạch Nguyên gia lớn như vậy, sao đến một đầu bếp cũng không có?” Bạch Ngọc Đường cau mày.

    “Đại khái hôm nay bận rộn dữ quá, đều về nghỉ ngơi đi.” Triển Chiêu mở ra hộc tủ nhìn nhìn, bảo “Chỉ có đồ sống không có thứ gì chín rồi.”

    “Cũng phải thôi.” Bạch Ngọc Đường cười nói, “Đến mấy ngàn người cùng nhau ăn cơm, không ăn hết mới là lạ đó.”

    “Có bột mì.” Triển Chiêu từ một tủ để bát lấy nguyên liệu ra, lại tìm được ít trứng gà, bảo “Trong tủ còn có thịt nữa… chỉ là đều còn sống.”

    Bạch Ngọc Đường khoanh tay đứng dựa sang một bên, hỏi, “Triển đại nhân, ngài biết nấu ăn sao?”

    Triển Chiêu quay đầu lại liếc Bạch Ngọc Đường, bảo “Ân… hình như biết một chút.”

    “Thật không?” Bạch Ngọc Đường hào hứng, đi đến, cầm bột mì đưa cho Triển Chiêu, “Không bằng ngươi làm bữa cơm cho ta nếm thử?”

    Triển Chiêu nheo mắt lại, bảo “Ngươi không phải giỏi lắm sao, tại sao ngươi không làm?”

    Bạch Ngọc Đường chớp mắt, hời hợt nói, “Ta muốn ăn đồ ngươi làm, Miêu nhi, ngươi không phải là không biết làm món gì hết đi?”

    Triển Chiêu liếc hắn một cái, mạnh miệng, “Ai nói?”

    “Tốt lắm, hôm nay ta sẽ chờ ăn.” Bạch Ngọc Đường mở túi bột mì ra, nhìn vào trong, hỏi, “Miêu nhi, làm cái gì ăn?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, nhìn nhìn, có trứng gà, có bột mì, còn có cải xanh, thịt bò tươi…

    “Ân, bằng không… Làm mì đi? Mì trứng gà thịt bò gì đó?” Triển Chiêu hỏi.

    “Được đó.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, hỏi, “Mì đâu?”

    Triển Chiêu sờ sờ cằm, đưa tay cầm chiếc bồn bên cạnh lại, đổ ít nước vào trong, sau đó rắc một ít bột mì vào… tiếp tục rót một ít…

    “Miêu nhi, ngươi đang làm gì vậy?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Triển Chiêu cau mày, bảo “À, nhào bột.”

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, cũng không động thủ, nhìn Triển Chiêu bận rộn.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, lại cầm một lon muối đến, rắc vào bên trong một chút…

    “Người khác nhào bột không phải đều là nhào thành một khối bột sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu, “Tại sao ngươi làm lại ra nước bột?”

    “Ách…” Triển Chiêu nhìn chằm chằm chậu nước bột, bảo “Có phải tại cho quá ít bột không?”

    Nghĩ vậy, ôm lấy túi bột đổ thêm vào bồn… Chỉ bất quá Triển hộ vệ ban đầu đã đổ nước quá nhiều, dù có đổ hơn phân nửa túi bột vào thì chẳng qua cũng chỉ thành nước bột có nồng độ cao hơn chút mà thôi.

    “Không đúng a.” Triển Chiêu khó hiểu, bảo “Ta thấy đại nương phòng bếp mỗi lần nhào bột đều không dùng bao nhiêu bột mì mà.”

    Bạch Ngọc Đường giương mắt nhìn Triển Chiêu, “Miêu nhi, rốt cuộc thì ngươi có làm được hay không đây?”

    Triển Chiêu nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, do dự một hồi lâu, bảo “Biết…”

    Bạch Ngọc Đường chân mày giật giật, hỏi, “Vậy trước kia ngươi từng làm bao giờ chưa?”

    “Ách… Ân.” Triển Chiêu gật đầu, “Nhìn người ta làm.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn hắn một hồi lâu, vốn tưởng rằng có thể ăn một bát mì do đích thân con mèo này làm cho, ai ngờ lại là mèo ba chân… Nghĩ đến đây, giơ tay bốc bột ném về phía Triển Chiêu, “Mèo ba chân.”

    Triển Chiêu cúi đầu, thấy trên bộ y phục màu lam của mình, mấy đám bột mì trắng loang lổ… Đột nhiên cảm thấy bụng thật đói, con chuột này bản thân không biết làm, còn nói hắn… Nghĩ tới đây, nắm bột mì rắc trên người Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường tránh ra, hai người cãi nhau mấy câu… Sau đó, nhìn mắt nhau, liền bắt đầu cuộc chiến tranh bằng bột mì…

    Đang đánh nhau rất hào hứng, liền nghe thấy bên ngoài có người đang nói chuyện, “Ngươi mới vừa rồi ăn nhiều như vậy, tại sao vẫn còn đói bụng? Đồ thùng cơm.”

    “Ta đang tuổi phát triển mà, đầu gỗ mục, bản thân ngươi cũng không phải không ăn no sao?!” trong lúc nói chuyện, chỉ thấy hai người đi đến… Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường xoay mặt nhìn ra bên ngoài, hai người ngẩng đầu nhìn vào bên trong… Bốn người nhìn nhau… im lặng.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cả người đều là bột mì, trên tay còn đang nắm bột mì, bên cạnh là một bồn lớn, bên trong chứa đầy nước bột.

    Mà người đi vào, chính là Thần Tinh và sư phụ của hắn Lạc Đồng Thanh, hai người há to miệng, nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường.

    Chỉ chốc lát sau, Lạc Đồng Thanh tương đối trấn tĩnh khôi phục lại vẻ mặt như lúc đầu, hành lễ với Bạch Ngọc Đường, “Sư thúc tổ, Triển đại hiệp.”

    Thần Tinh cũng kịp phản ứng, nhỏ giọng lảm nhảm, “Người đã bao nhiêu tuổi rồi chứ? Bối phận còn cao như vậy thế nhưng cầm lương thực ra chơi đùa… ui da.”

    Chưa kịp nói xong đã bị Lạc Đồng Thanh giơ tay lên tặng cái thiêu lật, “Không biết lớn nhỏ!”

    Thần Tinh không phục xoa đầu, bảo “Lạc Đồng Thanh, ngươi nịnh hót, lớn ăn hiếp nhỏ!”

    Lạc Đồng Thanh giương mắt liếc hắn, “Vậy ngươi tự nấu ăn?”

    Thần Tinh lập tức mềm nhũn ra, nhỏ giọng làu bàu, “Coi như ngươi độc.”

    Lạc Đồng Thanh đi tới bên cạnh bàn, nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Sư thúc tổ, các ngươi muốn làm cái gì?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lúng túng ho khan một tiếng, Bạch Ngọc Đường khoát tay chặn lại, bảo “Đây là mèo gây ra!”

    Lạc Đồng Thanh nhất thời không hiểu ý Bạch Ngọc Đường, đưa tay sờ cằm, bảo “Đám mèo ở Nguyên gia trang này quá vô pháp vô thiên rồi, vậy mà lại dám đem bột mì ra chơi đùa, nếu để cho ta bắt được, nhất định sẽ đem nó ra lăn bột rồi bỏ vào chảo chiên xù!”

    “Phốc…” Bạch Ngọc Đường nhịn không được, xoay mặt sang một bên nhịn cười.

    Triển Chiêu mặt trắng bệch, dùng gót chân đạp hắn một cái… trên vạt dưới bộ y phục trắng như tuyết của Bạch Ngọc Đường in một dấu chân đen… Thấy mặt Bạch Ngọc Đường trắng bệch, Triển Chiêu mới hài lòng ngửa mặt.

    “Ân… Quá lãng phí đi.” Lạc Đồng Thanh bảo Thần Tinh “Thần Tinh, đốt lửa, ta làm bánh rán đi.”

    “Bánh rán?” Triển Chiêu khó hiểu, “Bánh làm sao rán?”Vừa hỏi xong, đổi lấy Thần Tinh và Lạc Đồng Thanh cùng nhau ngẩng đầu nhìn hắn, ánh mắt mang theo tràn đầy khi dễ…

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ xoay mặt.

    Triển Chiêu trấn định đứng sang một bên, quyết định chờ ăn, không nói gì thêm nữa.

    Lạc Đồng Thanh quậy bồn bột nhão, rửa tay, chạm một chút để thử mùi vị, lại thả chút muối và dầu ăn vào, đánh hai cái trứng gà dùng chiếc đũa tinh tế khuấy đều, lúc này, lửa cũng đã cháy.

    Lạc Đồng Thanh đổ một muỗng nhỏ dầu ăn vào trong nồi, dùng xẻng tráng đều dầu trong nồi, phủ một tầng thật mỏng, lại dùng cái vá múc nước bột, rót vào trong nồi, không bao lâu, nước bột biến thành lớp bánh mỏng.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tò mò nhìn, ngửi thấy mùi trứng rán.

    Lạc Đồng Thanh bào chế đúng cách, nguyên bồn nước bột, hắn làm được mười mấy cái bánh, xúc bánh lên, đặt trên thớt gỗ, lắc lắc đầu, bảo “Quá lãng phí, cái này đủ năm người ăn.”

    Triển Chiêu đếm, nơi này có bốn người, cùng lắm thì hắn ăn nhiều một chút thôi.

    Lạc Đồng Thanh lại cắt thịt thành sợi… Đao pháp điêu luyện động tác lại nhanh.

    Thần Tinh đã rửa rau xong rồi, còn cắt thành hai khúc lớn, Lạc Đồng Thanh đều cắt hết, đổ dầu ăn vào nồi, xào chín thịt, lại bỏ rau vào xào chung.

    Hắn để cho Thần Tinh dùng muỗng đảo thức ăn, bản thân giơ tay lên, nhanh tay xắt sợi đám trứng rán trên thớt, sau đó bỏ vào nồi nóng.

    Lạc Đồng Thanh để cho Thần Tinh dập lửa, từ trên bếp cầm đường, muối và hạt tiêu rắc vào trứng rán, cuối cùng bỏ hành băm vào, đảo lại xào một lát… thoáng chốc, cả nhà bếp tràn đầy mùi thơm.

    Triển Chiêu nhìn trợn mắt há hốc mồm, cảm thấy bụng thực đói, Bạch Ngọc Đường liếc Triển Chiêu, khiêu mi — thấy chưa? Đây mới gọi là biết làm!

    Triển Chiêu nheo mắt lại trừng hắn — đồ chuột chết!

    Bán rán ra lò, Lạc Đồng Thanh ước chừng múc đầy năm tô lớn, bốn người mỗi người một tô, dư ra một tô…

    Thần Tinh ăn phần của mình, bảo “Cái kia chờ đến buổi tối ta xem như bữa ăn khuya là được rồi.

    Lạc Đồng Thanh có chút bất đắc dĩ nhìn hắn, “Bây giờ đã là đang ăn khuya rồi!”

    Thần Tinh bĩu môi, bảo “Vậy thì ăn khuya hai lần.”

    Lạc Đồng Thanh lắc đầu, “Ngươi ăn nhiều như vậy, cẩn thận no chết!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bưng bánh rán, nhìn hai thầy trò, nhìn nhau — nhớ Lạc Đồng Thanh mới vừa rồi rõ ràng phạt Thần Tinh không cho ăn cơm tối nha, làm sao còn đích thân nấu cho hắn ăn.

    Suy nghĩ một chút, cũng hiểu, khó trách Thần Tinh càn rỡ như thế, thì ra là Lạc Đồng Thanh miệng lạnh mặt lạnh, bất quá tâm địa lại mềm, ngoài miệng nói khắt khe hơn nữa thì cũng chưa từng thật sự phạt hắn, cho nên mới chiều ra một đồ đệ vô pháp vô thiên không chút kiêng kỵ như thế.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều cảm thấy con người Lạc Đồng Thanh thật tốt, Bạch Ngọc Đường bảo “Đến sân chúng ta ăn đi, có rượu ngon.”

    “Hảo a!” Thần Tinh mừng rỡ, “Ta chính là thích uống rượu!”

    Lạc Đồng Thanh lại cho hắn một cái thiêu lật, bảo “Ngươi nên nói, tạ tằng sư thúc tổ!”

    Mọi người vô lực…

    Trở lại trong sân bọn Bạch Ngọc Đường, mọi người ngồi bên cạnh bàn đá, Bạch Ngọc Đường mở một vò rượu ngon mang đến, Triển Chiêu lấy ra bốn cái ly, rót rượu, mọi người cùng nhau vừa uống rượu vừa ăn bánh rán.

    Thủ nghệ Lạc Đồng Thanh không tầm thường, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại đều đói bụng, ăn bánh rán cảm thấy siêu cấp thơm ngon, đến Bạch Ngọc Đường từ trước đến giờ hay kén chọn cũng khen không dứt miệng.

    Triển Chiêu thở dài nói, “Lạc huynh, hảo thủ nghệ a.”

    Lạc Đồng Thanh gật đầu, “Triển đại hiệp quá khen.”

    “Lợi hại không?” Thần Tinh vừa nhét một miếng bánh rán vào miệng, bảo “Thủ nghệ sư phụ ta chính là thiên hạ nhất tuyệt!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu.

    “Đúng rồi… tằng cái gì tổ này…” Thần Tinh nhìn Bạch Ngọc Đường, muốn gọi tiếng tằng sư thúc tổ ra ngoài, Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, bảo “Gọi Ngũ gia, Bạch đại ca, cái gì cũng được, tằng sư thúc tổ thì miễn đi.”

    Thần Tinh chăm chú nhìn Bạch Ngọc Đường, cười nói, “Con người ngươi thật tốt a, vậy ta gọi ngươi Bạch đại ca đi.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, Triển Chiêu cũng cười, Lạc Đồng Thanh liếc Thần Tinh một cái, nhỏ giọng nói một câu, “Khi sư diệt tổ.”

    Thần Tinh đưa tay, từ trong chén hắn đoạt lấy nửa tô bánh rán, tiếp tục ăn, vừa nói với Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu…”Đám người Hắc Sơn phái lúc nãy, sau đó cũng không xuất hiện lại nữa.”

    “Hắc Sơn phái đó, trước giờ chưa nghe nói qua nha.” Triển Chiêu bảo.

    “Hắc Sơn phái là môn phái vừa thành lập trong vòng nửa năm nay.” Lúc này, từ cửa có người thong thả đi đến, cười nói, “Về phần lai lịch gì thì ta không rõ lắm, bất quá lão Đại hắc sơn chân nhân nghe bảo rất tài giỏi.”

    Mọi người quay đầu lại, liền thấy Đường Di lắc lư đi đến, “Ta là nghe mùi thơm tiến vào, thật đói.”

    Lạc Đồng Thanh chỉ chỉ phần bánh rán còn dư lại, bảo “Còn một phần.”

    “Thật tốt quá.” Đường Di mỉm cười đi đến, ưỡn mặt ngồi xuống, cầm bánh rán ăn.

    Thần Tinh nhỏ giọng lầm bầm, bảo “Đó là bữa ăn khuya của ta.”

    Lạc Đồng Thanh trợn mắt nhìn hắn, “Thùng cơm.”

    Thần Tinh chân mày khiêu khiêu, chỉ vào Lạc Đồng Thanh bảo “Ngươi mới khi sư diệt tổ, hắn là Đường môn, mới vừa rồi ở bên ngoài thật oai phong, đám người Hắc Sơn phái đều sợ Đường môn không sợ phái Hành Sơn!”

    “Cái gì?” Lạc Đồng Thanh cau mày, nhìn Thần Tinh.

    “Ta nói ta là phái Hành Sơn, bọn họ nói chưa nghe qua bao giờ, sau đó vừa nghe hắn là Đường môn, đều dọa chạy!” Thần Tinh nhỏ giọng càu nhàu, vẫn còn chút bất mãn nhìn Đường Di, “Cứ làm như Đường môn lợi hại hơn chúng ta gấp bao nhiêu lần vậy.”

    Lạc Đồng Thanh trợn mắt nhìn Thần Tinh, bảo “Đó là bởi vì ngươi thua kém!”

    Thần Tinh bĩu môi, rất không phục.

    Lạc Đồng Thanh đem phần bánh cuối cùng trong tô của mình bỏ vào trong tô của Thần Tinh, để chén đũa xuống, xoay mặt nhìn Đường Di, nghiêm túc nói, “Ngươi ăn cơm xong, hai chúng ta quyết đấu.”

    “Khụ khụ…” Không chỉ Đường Di, cả Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng bị mắc nghẹn bánh, cùng nhau ho khan.

    Đường Di trợn to hai mắt nhìn Lạc Đồng Thanh, bảo “Trừ khi đoạt nữ nhân, ta không cùng người khác quyết đấu.”

    Lạc Đồng Thanh nháy mắt mấy cái, không quan tâm bảo “Đó là chuyện của ngươi, ta không đánh thắng ngươi, ở trước mặt đồ đệ thật mất mặt, ăn nhanh đi.” Nói xong, rót chén trà uống nước, bảo với Thần Tinh “Ăn xong rồi thì đi mang kiếm của ta đến!”

    “Ân!” Thần Tinh ăn thật nhanh, nhét một họng bánh chạy về lấy kiếm đến cho Lạc Đồng Thanh.

    Đường Di dở khóc dở cười nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bên cạnh, giống như đang nói — Bạch Ngọc Đường, ngươi không phải trưởng bối của tiểu tử này sao? Nói dùm một câu xem.

    Nhưng Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu bưng bánh rán vừa ăn vừa có vẻ rất hào hứng, Triển Chiêu hỏi, “Ngươi đặt cho ai vậy?”

    Bạch Ngọc Đường nhai bánh rán, bảo “Vậy thì đặt cho người nhà mình đi, một vò lê hoa bạch, đặt cho Lạc Đồng Thanh.”

    “Vậy ta đặt Đường Di đi.” Triển Chiêu bảo “Một vò lê hoa bạch, thêm một hộp Bát Bảo quế viên tô.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 74 : Đệ thất thập tứ thoại giáo, Thần Tinh nịnh hót

    Đường Di ăn bánh rán, hơi khó hiểu nhìn Lạc Đồng Thanh, bảo “Ta nói, Lạc huynh không nói lý nha.”

    Lạc Đồng Thanh cũng nhìn hắn, hỏi, “Ta không nói lý chỗ nào?”

    “Ngươi nghĩ xem.” Đường Di cười gượng mấy tiếng, bảo “Trêu chọc ngươi chính là người của Hắc Sơn phái, cũng không phải là Đường môn ta, ngươi muốn tìm người báo thù cũng nên đi đánh Hắc Sơn phái, sao lại đến kiếm chuyện với ta?”

    Lạc Đồng Thanh trừng mắt nhìn, liếc thấy Thần Tinh ôm đao chạy tới, bảo “Ngươi nói cho hắn biết đi.”

    Thần Tinh bĩu môi, nhìn Đường Di bảo “Ngươi thật là đần nha, hiện tại người ở bên ngoài đều cho là phái Hành Sơn chúng ta không bằng Đường môn của ngươi, đương nhiên phải đánh ngươi nằm bẹp ra, sau đó chứng minh phái Hành Sơn chúng ta đúng là mạnh hơn Đường môn! Về phần đám người Hắc Sơn phái, sư phụ ta lúc nãy đã dạy dỗ bọn họ rồi, sau này đụng phải tự nhiên cũng sẽ dạy dỗ, không cần ngươi quan tâm. Nhưng chuyện nào ra chuyện đó, nói phái Hành Sơn chúng ta không bằng Đường môn, đệ tử Hành Sơn không biết thì thôi, nếu như đã biết, không đấu với ngươi một trận vậy thì quá có lỗi với tổ sư gia rồi.”

    Đường Di chớp chớp mắt, cảm thấy đúng là cũng có chút đạo lý, liền mỉm cười bảo “Ai nha... Kỳ thực làm vậy cũng chỉ là dư thừa thôi, ngươi nghĩ xem, các ngươi cùng tên chuột Bạch này là đồng môn, ta lại đánh không lại hắn, cũng không cần chứng minh cái gì đi?”

    Lạc Đồng Thanh nhướn mày, nhàn nhạt nói ra mấy tiếng, “Bối phận bất đồng, không thể so sánh.”

    Đường Di ủ rũ, cuối cùng nhìn nhìn Lạc Đồng Thanh, bảo “Ân... đấu với ngươi cũng được, bất quá, hai chúng ta dùng cái gì đó để đánh cuộc đi, ngươi thấy thế nào hả?”

    Lạc Đồng Thanh xoay mặt nhìn hắn, hơi khó hiểu, “Đánh cuộc gì?”

    “Phái Hành Sơn các ngươi có mỹ nữ hay thánh cô gì đó không?” Đường Di hào hứng bảo “Như vậy đi, nếu ngươi bị thua, mỹ nữ liền thuộc về ta!”

    Thần Tinh vỗ bàn hét “Dâm tặc! Ngươi còn dám nói ra “

    Lạc Đồng Thanh cũng thấy bất mãn, “Sỉ nhục sư môn ta, tội thêm một bậc!”

    Nói xong, hắn nhận lấy thanh đao Thần Tinh đưa đến, hỏi Đường Di, “Ngươi dùng binh khí gì?”

    Đường Di lúng túng, càng nói càng không hợp nhau rồi, tên Lạc Đồng Thanh này là một ngốc tử, bất đắc dĩ, liền từ sau lưng rút cửu tiết tiên ra, bảo “Ta quen dùng roi... Bất quá hai ta không thù không oán, làm gì phải động đao động thương, cứ điểm đến thì ngừng lại, như thế nào?”

    Lạc Đồng Thanh gật đầu, “Cái này có thể.” Trong lúc nói chuyện, để đao xuống, đứng ở trong sân, cùng Đường Di giằng co.

    Đường Di bất đắc dĩ đi tới, hai người đứng trong sân chuẩn bị tỷ võ. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu bưng bánh rán ngồi xuống trên bậc thang cửa phòng, tiếp tục ăn.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn giá thế hai người, bảo “Ân, hai người này thật đúng là khó mà nói.”

    Triển Chiêu ăn miếng bánh rán, nói “Đường lão tứ linh hoạt hơn chút, nếu như dùng đao kiếm, roi đấu với đao hắn không có lợi thế, phái Hành Sơn lợi hại nhất chính là đao pháp. Bất quá nếu như là đấu tay không, quyền pháp Đường môn dường như có lợi thế hơn chút, bất quá hai phái đều giỏi về ám khí, cái này cũng là thực lực ngang nhau...”

    “Võ công thì hẳn là Đường Di khá hơn chút, bất quá con người Lạc Đồng Thanh lại tương đối cẩn thận đi.” Bạch Ngọc Đường thờ ơ nói một câu, “Đường Di nói không chừng sẽ sơ ý.”

    “Ai nha.” Triển Chiêu vỗ cái bốp vào chân, “Thiếu chút nữa ta quên mất vụ này, đánh cuộc thua thiệt, hộp Bát bảo quế viên tô không tính vào nữa!”

    Bạch Ngọc Đường có chút vô lực nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu nhướn mày, “Nhìn cái gì?”

    Bạch Ngọc Đường lắc lắc đầu, bản thân ăn xong bánh rán trong tô rồi, giơ đũa, cướp đi một nửa trong tô Triển Chiêu.

    “Đồ chuột chết!” Triển Chiêu căm tức nhìn.

    Lúc này, Thần Tinh đột nhiên chạy tới, đứng phía sau hai người, rót rượu cho Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, nhìn Thần Tinh, Thần Tinh ngoan ngoãn, thuận tiện cũng rót rượu cho Triển Chiêu.

    “Tiểu tử.” Bạch Ngọc Đường cầm lấy chén rượu mỉm cười nhìn hắn, “Vô sự lấy lòng à?”

    “Hắc hắc.” Thần Tinh đứng ở phía sau hai người, cười híp mắt, “Cho nên nói, tằng sư thúc tổ chính là tằng sư thúc tổ, lợi hại nha.”

    “Ít nịnh hót đi.” Bạch Ngọc Đường nhìn hắn từ trên xuống dưới, hỏi, “Nói đi, muốn làm gì?”

    “Hắc hắc.” Thần Tinh cười cười, bảo “Từ lâu, ta nghe danh tiếng Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường đao pháp như thần, có danh hiệu là thiên hạ đệ nhất đao.”

    Bạch Ngọc Đường liếc hắn, bảo “Nói điểm chính đi.”

    “Ân.” Thần Tinh gật đầu, bảo “Sư phụ ta võ công không tệ... Bất quá, vẫn chưa phải là tốt nhất, chỉ là sư tổ ta đã hơn hai năm rồi không hề chỉ dạy gì cho hắn nữa, cho nên gần đây gặp phải bình cảnh, võ công vẫn luôn không thấy tiến bộ...”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, không hiểu nhìn Thần Tinh, hỏi, “Lạc Đồng Thanh là đồ đệ giỏi nhất của Vu Vạn Phương, tại sao không dạy cho hắn?”

    “Ân, bởi vì Nhị sư bá ta.” Thần Tinh giảm thấp thanh âm nói, “Nhị sư bá ta Vu Lương Nguyệt là con trai ruột của sư tổ, cũng là Nhị sư huynh phái Hành Sơn. Đã định sẵn là chưởng môn tương lai của phái Hành Sơn, lần này người đến tỉ võ chiêu thân cũng là hắn. Hắn chướng mắt sư phụ ta từ lâu rồi, trong buổi tỷ võ hai năm trước tại đại hội võ lâm, sư phụ ta đánh thắng yêu tăng Tây Vực, nhất cử thành danh, Vu Lương Nguyệt hắn thì lại không ai biết đến, vì vậy rất ghen ghét sư phụ ta. Sư tổ ta một chén nước bưng không cân bằng, không bênh vực sư phụ ta, cho nên sư phụ nơi nơi bị người ta chèn ép... Các ngươi thấy sư phụ ta làm món ăn ngon như vậy đi? Cơm nước nhiều người như vậy ở Phái Hành Sơn đều là do sư phụ làm, mỗi ngày hắn đều phải rút ra hai canh giờ để chuẩn bị thức ăn, luyện công chỉ có thể thức khuya dậy sớm.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, đều cau mày, tình huống như thế tại các môn phái trong giang hồ rất thường gặp, nếu như hai đồ đệ, một là ngoại nhân mà một là con trai ruột, vậy tất nhiên sẽ thiên vị con trai nhà mình hơn chút. Dù sao, nếu như võ công ngoại nhân quá tốt uy vọng quá cao, như vậy tất nhiên trong phái lòng người sở hướng, sau này nói không chừng môn phái do một tay mình sáng lập ra sẽ rơi vào trong tay ngoại nhân. Liên hệ máu mủ chính là đánh gãy xương vẫn còn gân nối lại, tự nhiên không thể tuyệt đối công bằng, Vu Vạn Phương thiên vị Vu Lương Nguyệt cũng là chuyện có thể hiểu... Chỉ bất quá, nhân tài, có địa vị võ lâm như Lạc Đồng Thanh, thế nhưng lại bắt hắn nấu cơm, cũng quá ức hiếp người!
    Nghe lời của Thần Tinh, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều có chút tức giận, nhất là Bạch Ngọc Đường, dù sao cũng là bổn môn, chỉ có mình Lạc Đồng Thanh có tiền đồ, thế nhưng không cố gắng chỉ dạy hắn! Nếu để cho lão sư điệt hắn Dương Thiên Ương biết, nhất định lôi hai lão già đó ra đánh bầm mình không chỉ một trận.

    “Vậy ngươi muốn như thế nào đây?” Bạch Ngọc Đường nhìn Thần Tinh.

    Thần Tinh chun chun mũi, bảo “Ngài đừng xem sư phụ ta ngốc như thế, nhưng lại là kỳ tài luyện võ, không bằng tằng sư thúc tổ, ngươi chỉ điểm hắn mấy chiêu đi?”

    Bạch Ngọc Đường nhướn mày, nhìn Thần Tinh.

    “Nha, chúng ta đều cùng môn phái mà.” Thần Tinh cười híp mắt, “Mộ Thanh Vân Mộ lão tiền bối, cũng được xem là lão tổ tông của môn phái chúng ta, tổ sư gia phái Hành Sơn Dương Thiên Ương là sư điệt của ngài, nhất mạch tương thừa cũng không tính là dạy người ngoài không tuân theo môn quy... Ta xem Nhị sư bá ghen tỵ sư phụ ta ghen tỵ rất dữ, ngáng chân khắp nơi... Ta không tranh ngôi chưởng môn phái Hành Sơn với hắn, nhưng sư phụ ta cũng không thể bị người ta lợi dụng, ức hiếp chèn ép có phải hay không?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ gật đầu.

    Thần Tinh nhỏ giọng nói, “Sư phụ ta thật rất thích luyện công cũng rất khắc khổ nha, hắn đều là tự mình mày mò, ở phái Hành Sơn, trong nhiều lớp đệ tử như vậy, hắn có tiền đồ nhất nhưng không được sủng nhất. Cho nên ta nghĩ, sau này nếu như nhị sư bá thật thừa kế phái Hành Sơn, vậy chắc chắn sẽ không tha cho sư phụ ta, chúng ta nếu như có bản lãnh, thì cứ tự lập môn phái, ai sợ ai? Có bản lãnh chúng ta mười năm sau lại so sánh, đến lúc đó, Vu Lương Nguyệt ngươi bất quá là con nhà giàu mượn hơi cha, cả đời cũng chỉ có thể lăn lộn tại phái Hành Sơn, sư phụ ta chính là nhân vật có uy tín danh dự trên võ lâm!”

    “A.” Nghe xong lời của Thần Tinh, Triển Chiêu cũng bị chọc vui, cười nói, “Hảo tiểu tử, ta nói ngươi khích bác sư phụ ngươi đánh nhau với người ta làm gì, thì ra là có ý định này?”

    Thần Tinh khiêu khiêu mi, bảo “Triển đại ca chê cười... sư phụ ta ngốc, nếu như đồ đệ cũng ngốc, vậy sẽ phải chịu bắt nạt, cho nên nói, sư phụ quân tử, đồ đệ tiểu nhân mà.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều bật cười, Thần Tinh tinh quái, vì sư phụ nhà mình không tiếc làm tiểu nhân, cũng không uổng công Lạc Đồng Thanh chiều chuộng hắn như vậy.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, suy nghĩ một chút, bảo “Ta hôm nay ăn một bữa bánh rán sư phụ ngươi đích thân làm, nhận mà không đáp tạ cũng thật vô lễ.”

    “Hắc hắc.” Thần Tinh chắp tay, ngoan ngoãn cúi người trước Bạch Ngọc Đường, “Đa tạ tằng sư thúc tổ.”

    Trong lúc nói chuyện, đầu kia Đường Di và Lạc Đồng Thanh đã đánh nhau, hai người chiêu đến chiêu đi, lực lượng tương đương.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, có chủ ý.

    “Dừng lại.” Bạch Ngọc Đường đột nhiên nói một tiếng.

    Lạc Đồng Thanh và Đường Di đều lui sang một bên, không hiểu nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường ngoắt ngoắt tay với Lạc Đồng Thanh, Lạc Đồng Thanh khó hiểu, nhưng vẫn đi đến.

    Bạch Ngọc Đường ghé vào lỗ tai hắn, thanh âm thật thấp nói hai câu... Lạc Đồng Thanh chau mày, suy nghĩ một chút, bừng tỉnh đại ngộ, đối Bạch Ngọc Đường thi lễ, “Đa tạ sư thúc tổ.” Nói xong, quay về.

    Lại đánh, Đường Di rõ ràng rơi xuống hạ phong.

    “Đợi đã!” Đường Di nhảy ra ngoài vòng tròn, chỉ vào Bạch Ngọc Đường bảo “Chuột Bạch, ngươi chơi ăn gian hộ đoản thiên vị người mình.”

    Bạch Ngọc Đường chớp mắt bảo “Ta cũng không nói gì.”

    Đường Di không làm nữa, bảo “Vậy không được! không đánh nữa!”

    Triển Chiêu thấy hắn nói ngừng đánh, liền cười cười, ngồi xuống trên bàn đá, đối Đường Di ngoắt ngoắt tay.

    Đường Di đi tới, Triển Chiêu ghé vào lỗ tai hắn nói mấy câu.

    Đường Di mỉm cười, bảo “Triển tiểu miêu, vẫn là ngươi đủ nghĩa khí! Vò lê hoa bạch của ngươi, ta thắng về cho ngươi!” Nói xong, lại trở về vòng, cùng Lạc Đồng Thanh đánh nhau, không bao lâu, lại khó phân thắng bại, hơn nữa Đường Di còn chiếm chút ưu thế.

    Bạch Ngọc Đường khoát tay chặn lại, ngoắc gọi Lạc Đồng Thanh, nói mấy câu, trở về đánh tiếp... Đường Di không chịu đựng mấy chiêu liền chạy đi tìm Triển Chiêu...

    Như thế hết lần này đến lần khác, ngừng ba bốn trận, Thần Tinh liền ngồi xổm một bên, nhìn lại Lạc Đồng Thanh, võ công cơ hồ là chốc lát đã tiến đi ngàn dặm... Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường không giống nhau, Bạch Ngọc Đường là chỉ điểm cho Lạc Đồng Thanh, để cho hắn lĩnh hội điểm tinh diệu trong võ công của phái Hành Sơn tốt hơn, tự mình hiểu được, mở ra tử môn để từ đó tiến bộ. Mà Triển Chiêu bất quá là chỉ chiêu cho Đường Di, nói cách khác, Bạch Ngọc Đường dạy Lạc Đồng Thanh, Triển Chiêu chỉ huy Đường Di phụng bồi Lạc Đồng Thanh luyện công...

    Thần Tinh nhìn mà vui mừng khôn xiết, hét lên, “Không đã ghiền không đã ghiền, phải so đao kiếm!”

    Đường Di là một người thông minh, đã nhìn ra cách thức từ lâu, hắn cũng ăn miễn phí bánh rán do Lạc Đồng Thanh làm, vui lòng làm chuyện thuận nước giong thuyền này, cùng Lạc Đồng Thanh so đấu, giơ tay vung roi, cùng Lạc Đồng Thanh đánh nhau.

    Bạch Ngọc Đường nhìn đao pháp Lạc Đồng Thanh, cau mày lắc đầu —Vu Vạn Phương quá tồi tệ đi, nhân tài như Lạc Đồng Thanh, không chuyên tâm dạy hắn, đao pháp này cơ hồ đều là tự mình ngộ ra, căn bản sử dụng không liền mạch. Đánh đám lưu manh bình thường còn được, nếu như gặp phải cao thủ, chính là sẽ mất mạng, hơn nữa tâm pháp và nội lực của hắn đều sử dụng không thích đáng, cứ luôn như thế, thời gian lâu dài nội tức bị hạn chế, không chỉ không thể cường thân kiện thể, còn có thể nguy hiểm đến tính mạng. Triển Chiêu cũng lắc đầu, trong lòng đối Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải đã thấy có chút chán ghét.

    Bạch Ngọc Đường lên tiếng hô dừng, để cho Lạc Đồng Thanh tới đây, tinh tế nói cho hắn thời gian chừng một nén nhang, Triển Chiêu đang cầm cái ly đứng bên cạnh uống trà, Đường Di ngồi ở bên cạnh bàn, cười hỏi, “Ta nói Triển đại nhân, tiểu Bạch đó là dạy người lấy mạng ta nha... Ngươi không chỉ chiêu cho ta sao?”

    Triển Chiêu mỉm cười liếc hắn, bảo “Đường Đại Ý, ngươi đến một nửa khả năng còn chưa sử dụng, giả đáng thương cái gì chứ... Ta phải nhắc nhở ngươi, Lạc Đồng Thanh lại đánh với ngươi, không còn là người lúc nãy nữa, nếu như ngươi vẫn lơ là, cẩn thận mất mạng.”

    Đường Đại Ý cười khan hai tiếng, đưa tay sờ sờ cổ.

    Lúc này, Lạc Đồng Thanh quay về trong viện, nhìn Đường Đại Ý, Đường Đại Ý xách theo roi đã qua... Hai người lại giao thủ, Đường Đại Ý và Thần Tinh đều hít một hơi khí lạnh... thật là ai dạy thì giống kẻ đó, Lạc Đồng Thanh mặc dù vẫn sử dụng những chiêu thức lúc nãy, nhưng ra chiêu mau chuẩn ngoan hơn gấp mấy lần, uy lực đao pháp cũng là mạnh gấp mấy lần. Chiêu thức nối liền giống như nước chảy mây trôi, đại khai đại hợp ngoan lệ tàn nhẫn... hoàn toàn là phong thái của Bạch Ngọc Đường.

    Thần Tinh âm thầm kỳ quái, thầm nói Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải đều không thể sử xuất được đao pháp như vậy... Xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường đang cùng Triển Chiêu tiếp tục uống rượu, Thần Tinh âm thầm hạ quyết tâm — Bạch Ngọc Đường, tằng sư thúc tổ, mông ngựa của ngươi ta vỗ chắc rồi!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 75 : Đệ thất thập ngũ thoại nghi, Hắc Sơn cùng yêu giáo

    Ngay đêm đó, Đường Di và Lạc Đồng Thanh đánh một trận thật thỏa thích, hai người đến cuối cùng cũng không thể phân ra thắng bại, bởi vì Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hô ngừng lại.

    Đường Di chưa tan kinh sợ chạy đến liên tục vuốt ngực, thầm nói, “May quá, thiếu chút nữa mạng nhỏ phải bàn giao rồi.”

    Lạc Đồng Thanh thì cúi đầu không nói, dường như đang suy nghĩ.

    “Không còn sớm.” Bạch Ngọc Đường bảo “Đều giải tán đi ngủ đi.”

    Lạc Đồng Thanh thu hồi đao, cùng Thần Tinh hành lễ với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, xoay người rời đi.

    Đường Di còn ở bên cạnh, Triển Chiêu không hiểu nhìn hắn, hỏi, “Ngươi không đi sao?”

    Đường Di đưa tay, dùng một đầu ngón tay chọt chọt quai hàm, tựa hồ có việc.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trao đổi ánh mắt, Đường Di xem ra cũng không phải là nghe mùi thơm đến ăn bánh rán, mà là có chuyện gì muốn tìm hai người bọn họ.

    “Chuyện gì?” Triển Chiêu hỏi hắn.

    “Hắc Sơn phái lúc nãy… Hai ngươi từng nghe nói đến lai lịch bọn họ chưa?” Đường Di ngồi xuống bên cạnh bàn đá, hỏi hai người.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sửng sốt, hai người cũng ngồi xuống bên cạnh bàn, bảo “Cho tới bây giờ chưa nghe nói qua, ngươi biết?”

    “Ân.” Đường Di gật đầu, bảo “Ta từng gặp phải trên đường … Coi như là vô tình gặp gỡ, chưởng môn bọn họ cũng không yếu như bộ hạ vậy đâu.”

    “Có ý gì?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời hỏi.

    “Đó hẳn là nam nhân đi.” Đường Di cau mày suy nghĩ một chút, bảo “Ta cảm thấy người kỳ dị, không thấy rõ tướng mạo, bất quá… Có chút yêu dị.”

    “Yêu dị?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường khó hiểu, Đường Di dùng cái từ này là có ý gì?

    “Trước kia trên giang hồ, có một yêu giáo, hai ngươi nghe nói qua chưa?” Đường Di hỏi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhướn mày, “Nghe thì cũng từng được nghe qua, bất quá đây là chuyện của mấy chục năm trước đi.”

    “Ân.” Đường Di gật đầu, bảo “Bởi vì năm đó cha ta chính là vì đấu với người của yêu giáo nên mới chết, vì thế nương ta từ khi ta còn bé vẫn luôn lảm nhảm về chuyện của yêu giáo, nói đến rất nhiều thần công kỳ quái của yêu giáo… cho nên ngày đó ta nhìn thấy, đột nhiên liền nghĩ đến.”

    “Thần công?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời cau mày nhìn Đường Di, cảm giác hắn giống như sắp tuyên truyền tà giáo gì đó vậy.

    “Hai ngươi hãy nghe ta nói, ta đang nghiêm túc.” Đường Di bảo “Các ngươi có bao giờ nhìn thấy cỗ kiệu không có người mang lại bay trên không chưa?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hỏi Đường Di — ngươi định đổi đề tài? Chuyển sang kể chuyện ma?

    Đường Di chán nản trợn mắt nhìn hai người, bảo “Ta đang nói chuyện nghiêm túc, yêu giáo năm đó chính là có khả năng như vậy, sau đó ngày hôm ấy ta ở trên đường gặp phải người của Hắc Sơn phái, xe ngựa của chưởng môn bọn họ đang bay lên trời.

    “Con ngựa kia cũng bay theo sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Đường Di ngước mắt nhìn trời, bảo “Hai ngươi chính là không tin ta có đúng không hả?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời bật cười, thấy còn tiếp tuc trêu chọc nữa thì Đường Đại Ý sẽ nổi giận, liền nói, “Được rồi, ngươi nói đi, không giỡn với ngươi nữa.”

    “Khinh công hai ngươi đều được xem là cao hạng nhất hạng nhì trên giang hồ rồi, có thể khiến cỗ kiệu bay lên trời không?”

    Triển Chiêu sờ sờ cằm, bảo “Cỗ kiệu thì cũng được, bất quá xe ngựa à… cần thiết sao? Thật mệt mỏi?”

    “Đúng vậy.” Bạch Ngọc Đường cũng gật đầu, hỏi Đường Di, “Ngươi đã nhìn thấy Hắc Sơn chân nhân kia chưa?”

    Đường Di nhún nhún vai, “Ta thấy được dáng vóc, không nhìn rõ ràng.”

    “Sẽ không phải chỉ là vì khiến tân môn phái được người chú ý mà cố lộng huyền hư chứ?” Triển Chiêu cũng nói, “Nhớ năm đó yêu giáo không phải bị diệt hoàn toàn rồi sao, yêu vương bị thiêu chết, yêu nhân cả giáo phái đều bị chôn sống hết…”

    “Bất quá, võ lâm trung nguyên năm đó cũng đủ tàn nhẫn.” Bạch Ngọc Đường bảo “Cả giáo phái tổng cộng mấy ngàn người đều bị chôn sống.”

    Đường Di khe khẽ thở dài, bảo “Thế hệ trước lúc ấy có không ít người đều chết trong tay yêu giáo, cho nên mới phải làm ra chuyện rắc rối như vậy… vì thế bọn họ đều rất sợ dư đảng yêu giáo trả thù.”

    Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm, bảo “Điều này cũng đúng a… Nếu như năm đó thật sự có người chưa chết, vậy cũng quả thật được tính là có thâm thù đại hận với võ lâm trung nguyên rồi.”

    Trong lúc nói chuyện, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường theo bản năng nhìn nhau, nói đến hai chữ thù hận, hai người đều theo bản năng nghĩ tới những lời lúc nãy, bên trong nha môn tri phủ, Lưu Biện nói ra khi nhìn bóng đêm… Tựa hồ, cũng là nói đến báo thù rửa hận. Hơn nữa… còn liên quan đến Nguyên lão gia tử… và Mạc Cơ…

    “Đúng rồi.” Triển Chiêu hỏi Đường Di, “Chuyện năm đó, Nguyên lão gia tử và Mạc Cơ có tham dự không?”

    Đường Di sửng sốt, sờ sờ đầu, bảo “Chuyện này ta làm sao mà biết được?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều có chút vô lực, “Mẹ ngươi Đường lão phu nhân chắc chắn biết đi.”

    “Oa…” Đường Di vội vàng khoát tay, bảo “Theo tính tình nóng nảy của nương ta, nếu như biết người của yêu giáo xuất hiện lần nữa, nhất định sẽ lôi theo cả Đường môn sát qua báo thù cho cha ta, ta cũng không dám hỏi nhiều đâu.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, cảm thấy cũng có lý, liền im lặng, chẳng qua là trong lòng âm thầm khó hiểu, có thể nào thật có liên quan đến yêu giáo năm đó?

    “Ta cũng chính là nghĩ không ra nên mới đến nói một tiếng với hai ngươi.” Đường Di bảo “Các ngươi có thời gian thì lưu ý một chút đi… đừng để đến lúc đó thật chọc ra tai họa gì, nơi này có nhiều người giang hồ như vậy, hễ mà loạn thì sẽ rất phiền toái.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu, đều bày tỏ biết.

    Sau đó, Đường Di đứng dậy cáo từ rời đi. Chờ Đường Di đi rồi, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trở lại trong phòng, đóng cửa lại, Bạch Ngọc Đường đưa tay, kéo một lọn tóc của Triển Chiêu, hỏi, “Miêu nhi, thấy thế nào?”

    Triển Chiêu bị hắn kéo một cái giật mình, hung hăng trừng quá, bảo “Làm gì?”

    “Ngươi sao mà luôn giống hệt như con mèo đang xù lông vậy?” Bạch Ngọc Đường giơ tay đặt lên bả vai hắn, sáp qua bảo “Miêu nhi, ngươi có biết mèo đáng yêu ở điểm nào không?”

    Triển Chiêu nhướn mày, “Biết bắt chuột.”Bạch Ngọc Đường chân mày run run, giơ một ngón tay ra nhẹ nhàng lắc lắc, bảo “Không phải… điểm đáng yêu nhất của mèo chính là có lúc nó vô cùng không nghe lời, có lúc lại vô cùng nghe lời, có lúc vô cùng không thân thiết với người, có lúc lại vô cùng thân người.”

    Triển Chiêu cười khan hai tiếng, bảo “Thân chính là người cũng không phải là chuột.”

    Hai người nhìn nhau, nhìn hầm hầm… Xoay mặt, chuẩn bị tắm.



    Thần Tinh và Lạc Đồng Thanh trở về bên trong biệt viện của mình, Lạc Đồng Thanh vẫn luôn cúi đầu không nói, tựa hồ là đang trầm tư thứ gì, Thần Tinh nhìn thấy, cười híp mắt sáp qua, hỏi, “Lạc ngốc tử, như thế nào?”

    Lạc Đồng Thanh giương mắt nhìn hắn, bảo “Không biết lớn nhỏ.”

    Thần Tinh nheo mắt lại, lỗ mũi hừ một tiếng, bảo “Bất quá a, nói gì thì nói, tằng sư thúc tổ và Triển Chiêu, thật là lợi hại a.”

    “Tất nhiên.” Lạc Đồng Thanh bảo “Sư phụ hai người bọn họ đều là thế ngoại cao nhân, tài năng đứng hạng nhất hạng nhì trong thiên hạ, sở dĩ chọn hai người bọn họ làm đồ đệ, cũng bởi vì hai người là kỳ tài luyện võ hiếm có!”

    Thần Tinh bĩu môi, bảo “Nhưng Lạc ngốc tử, ngươi cũng là kỳ tài luyện võ mà, chẳng qua là gặp gỡ kém chút thôi, nếu như người ngươi từ nhỏ gặp phải cũng là Mộ Thanh Vân, nói không chừng bây giờ còn lợi hại hơn cả tằng sư thúc tổ nữa… Ai da.”

    Thần Tinh chưa nói hết câu đã bị Lạc Đồng Thanh gõ đầu, “Đừng nói nhảm, hôm nay những điều sư thúc tổ chỉ điểm ta, mặc dù chỉ có le que mấy lời, nhưng tinh diệu vô cùng, thiên phú kiến giải vượt xa ta gấp mười lần, còn trẻ tuổi như vậy, chỉ cần thời gian, nhất định sẽ có thành tựu hơn cả Mộ Thanh Vân lão tiền bối.

    Thần Tinh bĩu môi, nhỏ giọng lầm bầm, “Ngươi muốn khen ngợi bọn họ, cũng đừng chê bai chính mình chứ, tương lai nói không chừng ngươi cũng có tiền đồ mà.”

    Lạc Đồng Thanh nhìn nhìn hắn, bảo “Sau này đừng nói càn, nếu không lại bị bắt nạt.”

    “Ta mới sẽ không bị ức hiếp!” Thần Tinh hướng hắn làm mặt quỷ “Chỉ có ngươi mới có thể bị người ta bắt nạt!” Nói xong, chạy vào trong nhà chuẩn bị ngủ.

    Lạc Đồng Thanh đứng ở trong sân, rút đao ra, nhắm mắt tập trung tư tưởng, tinh tế nhớ lại những điểm tinh túy của chiêu pháp mà lúc nãy Bạch Ngọc Đường nói với hắn, lặp đi lặp lại trong đầu… Lại mở mắt ra, dưới ánh trăng sử xuất một bộ đao pháp… tựa như nước chảy mây trôi bá đạo vô cùng, Thần Tinh bên cửa phòng nhìn liên tục khen hay.

    Lạc Đồng Thanh thu hồi đao, trong lòng cũng rất mừng rỡ… Đi tới cửa phòng, đột nhiên hỏi Thần Tinh, “Thần Tinh, ngươi nói, sau này nếu như ta còn có chỗ không hiểu, có thể đi hỏi sư thúc tổ không?”

    Thần Tinh bật cười, bảo “Tất nhiên có thể đi hỏi hắn.

    “Sẽ có quá phận hay không, hoặc là… gây thêm phiền toái cho hắn?” Lạc Đồng Thanh do dự.

    “Cho nên nói ngươi ngốc mà.” Thần Tinh bất mãn nói, “Thế nhân đều nói Bạch Ngọc Đường là ngọc diện la sát, bất cận nhân tình trở mặt không nhận người gì gì đó… Ta cảm thấy, toàn bộ những lời đó đều là vu khống!”

    “Ngươi cũng cảm thấy như vậy à?” Lạc Đồng Thanh hỏi.

    “Ta cảm thấy hắn bất quá là tính tình tùy ý chút, quái đản chút, cũng không phải là người xấu. Ngươi xem, mới vừa rồi hắn không chút keo kiệt chỉ điểm ngươi.” Thần Tinh bảo “Cái gọi là vật lấy loại tụ người lấy bầy phân… Ngươi xem tằng sư thúc tổ ở cùng với ai? Triển Chiêu danh khí lớn, võ công cao nhân phẩm cũng tốt, nếu có thể trở thành tri kỷ với tằng sư thúc tổ, có thể thấy được hai người chí thú tương đầu tâm tâm tương tích… nếu như ta là ngươi a, sau này hễ có gì không hiểu, liền đi hỏi hắn. Ta xem con người Bạch Ngọc Đường nha, rất trực tiếp, nếu hắn thích ngươi đi hỏi, tất nhiên chỉ điểm ngươi, nếu không thích, sẽ nói thẳng ra với ngươi, không giống bọn sư tổ, bên ngoài một bộ, sau lưng một bộ!”

    Lạc Đồng Thanh gật đầu, bảo “Ân, ngươi nói có lý, phương diện xử sự làm người vẫn là ngươi hiểu hơn, giống như lần trước ngươi bảo ta ngoan ngoãn nấu cơm buổi tối lại len lén luyện công, chỉ cần không cho người khác nhìn thấy, cũng không có ai đến gây chuyện với ta. Lần này ta nghe lời ngươi, nếu còn gì không hiểu, ta đi hỏi sư thúc tổ.”

    “Ân.” Thần Tinh hài lòng gật đầu, hai thầy trò sau đó rửa mặt, đi ngủ.

    Bạch Ngọc Đường tắm rửa xong, mặc áo lót sạch sẽ từ sau tấm bình phong đi ra, liền thấy Triển Chiêu đang xếp chân ngồi trên giường, cầm giấy bút trên tay, viết gì đó.

    “Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường tung người nhảy lên giường, dựa bên cạnh Triển Chiêu, sáp qua, cằm gác trên bả vai hắn nhìn hắn viết gì đó, vừa hỏi, “Viết cái gì vậy?”

    “Ân. Ta nhờ Công Tôn tra chút tài liệu cho ta.” Triển Chiêu bảo “Chuyện yêu giáo năm đó, cùng với những môn phái võ lâm hôm nay đến đây.”

    “Môn phái võ lâm thế nào?” Bạch Ngọc Đường không hiểu.

    “Ân… Những môn phái võ lâm này chen chúc tới, tất nhiên có nguyên nhân.” Triển Chiêu bảo “Nếu như nhất định bảo đến vì Minh Linh, ta cảm thấy rất khiên cưỡng, cho nên muốn để cho Công Tôn tra thử bối cảnh và quan hệ của những môn phái này, xem có điểm nào giống nhau hay không … Ngoài ra, còn có thuyền ma.”

    “Thuyền ma?” Bạch Ngọc Đường nổi chút hăng hái, hỏi, “Cái này Công Tôn cũng biết?”

    “Tiên sinh kiến thức rộng rãi, có lẽ từng nghe thấy cũng nói không chừng.” Triển Chiêu nói, liền động thủ viết loạt xoạt, bảo Bạch Ngọc Đường “Ngươi ngủ trước đi.”

    Bạch Ngọc Đường sáp qua, bảo “Miêu nhi, ngươi làm gì mà có bàn lại không ngồi đó viết?”

    Triển Chiêu khiêu mi, “Ta thích! Hao tử… rút tay ra!”

    “Ngươi để mực chỗ nào vậy?”

    “Đừng động! Viết lệch!”

    “Chữ này có phải viết sai rồi không!”

    “Ngươi ngủ ít chen lời!”

    “Ta xem một chút…

    “A!”

    “Đây là cái gì?”

    “Mực đổ rồi, đã bảo ngươi đừng làm rộn!”

    “Mèo… Tay đen rồi!”

    “Làm gì lau trên người ta?”

    “Đều tại ngươi làm hại!”

    “Đồ chuột chết!”

    “Mèo chết!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 76 : Đệ thất thập lục thoại thân, cuộc gặp bất ngờ

    Sáng sớm hôm sau.

    Triển Chiêu mơ mơ màng màng mở mắt, đầu óc ong ong, đang suy nghĩ tối hôm qua mình ngủ như thế nào?

    Ân... lúc sau hắn và Bạch Ngọc Đường hai người khiến mực nước dính khắp giường, sau đó hơn nửa đêm đi ra ngoài giặt ra giường. Giặt được một nửa đánh một trận, sau đó hong khô ra giường trở về phòng, chuẩn bị đổi ra giường... lúc thay ra giường lại đánh một trận, sau đó đổi xong rồi... Dường như liền ngủ thiếp đi.

    Trong lúc suy nghĩ lung tung, Triển Chiêu lắc lắc đầu, cảm thấy mình gối thứ gì mềm mềm, cúi đầu nhìn, chỉ thấy bản thân đang dựa vào ngực Bạch Ngọc Đường...

    Mà Bạch Ngọc Đường, nằm ngửa, hơi cử động, khẽ nhíu mày dường như sắp tỉnh lại.

    Triển Chiêu lúng túng, nhìn lại... Hai người không biết bắt đầu khi nào thì ngủ cùng nhau, hơn nữa còn ôm nhau rất chặt.

    Vội vàng ngồi dậy, sửa sang lại y phục, ngồi nghiêm chỉnh, rất nghiêm túc nói tiếng, “Chào buổi sáng.”

    “Ân...” Bạch Ngọc Đường mở mắt, chỉ thấy Triển Chiêu sầm mặt ngồi một bên, liền hỏi, “Sao vậy Miêu nhi? Táo bón à?”

    Triển Chiêu nhìn hắn, bảo “Thức dậy, mặt trời cũng đã lên giữa trời rồi!”

    Bạch Ngọc Đường xoay người, bảo “Cho nên nói, mèo chính là mèo, cái gì gọi là mặt trời cũng đã lên giữa trời?”

    Triển Chiêu theo bản năng giật giật khóe miệng, hung dữ trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Ngươi còn muốn cãi nhau? Thức dậy!” Nói xong, thức dậy mặc quần áo, trong lòng có chút khó hiểu... Tối ngày hôm qua, lúc ngủ rõ ràng là hai người tách ra mà, sao lại đột nhiên ôm thành một cục vậy, hơn nữa buổi sáng thức dậy mình còn gối trên ngực Bạch Ngọc Đường?”

    “Ai...” Triển Chiêu đang suy nghĩ, liền thấy Bạch Ngọc Đường xoa ngực dãn rộng chân tay.

    “Thế nào?” Triển Chiêu không hiểu hỏi hắn.

    “Ân...” Bạch Ngọc Đường cau mày bảo “Miêu nhi, tối hôm qua ta giống như bị thứ gì đè... Mới vừa rồi còn cảm thấy là nằm mơ, sáng nay dậy ngực đau.”

    Mí mắt Triển Chiêu nhảy nhảy, xoay mặt nhìn sang, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường có vẻ rất nghiêm túc, vuốt ngực tựa hồ đang rất khó hiểu, liền nói, “Nga... chắc bóng đè đi?”

    “Không phải đâu?” Bạch Ngọc Đường cau mày, xoa lồng ngực của mình, bảo “Đợi một lát nhớ đến nhà bếp lấy một ít muối gạo rải ra cửa.”

    Triển Chiêu bật cười, con chuột này tin thật à.

    Hai người rửa mặt xong, ra ngoài.

    Ngoài cửa đã có hạ nhân chờ sẵn, thấy hai người, đều bảo “Oh, nhị vị gia, muốn dùng bữa ăn sáng sao?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đang tính toán là ăn ở đây hay xuống núi một chuyến trước, thuận tiện đi thăm hai thầy trò Tiểu Mao một lát, liền nghe thấy tiếng ồn ào phía trước.

    “Đây là thế nào vậy?” Triển Chiêu hỏi.

    “Luyện công ạ, chuẩn bị một lát nữa tỉ võ chiêu thân.” Tiểu nhị thuận miệng trả lời.

    “Một lát là bắt đầu?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng sửng sốt, hai người đều dồn hết tâm tư vào việc phá án, thiếu chút nữa là quên mất vụ này.

    “Tiểu nhị.” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Một lát giờ nào bắt đầu?”

    “Ân... Ăn điểm tâm xong thì liền bắt đầu thôi.” Tiểu nhị trả lời, “Một hồi lão gia mời đội vũ sư đến biểu diễn.” Nói, chỉ chỉ một tòa tú lâu thật cao đã dựng ở gần đó, bảo “Nhìn, tú lâu cũng đã dựng xong rồi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngửa mặt nhìn sang, quả nhiên, chỉ thấy không trung dựng một tháp cao khoảng chừng mười trượng, nhìn nó rung rung, rất đáng sợ, liền hỏi, “Dựng tháp cao như vậy để làm gì?”

    “Là sử dụng trong lúc tỉ võ chiêu thân.” Tiểu nhị bảo “Tiểu thư của chúng ta đứng trên đỉnh tháp, cầm tú cầu trên tay, người bên dưới tỷ võ trước, xem ai có thể lên trên, sau khi lên rồi vẫn chưa tính, người đánh thắng cuối cùng còn phải đoạt được tú cầu từ trong tay tiểu thư.”

    “Tiểu thư nhà ngươi cũng tham dự sao?” Bạch Ngọc Đường có chút giật mình.

    “Ân.” Tiểu nhị gật đầu, bảo “Võ công tiểu thư nhà chúng ta rất cao!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhún vai... quả thật không nhìn ra.

    “Vậy ăn điểm tâm ở đây đi.” Triển Chiêu bảo.

    “Được, nhị vị là đến nhà ăn hay là đưa đến chỗ hai người?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thương lượng một chút, vừa định trả lời, “Đưa đến...”, liền thấy Thần Tinh xách theo hộp đựng thức ăn chạy tới, bảo “Tằng sư thúc tổ, Triển nam hiệp, các ngươi đã dậy rồi à, sư phụ ta tự mình làm điểm tâm sáng đây.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vừa nghe thấy mấy chữ ‘Lạc Đồng Thanh tự mình làm’, tinh thần lập tức tỉnh táo, đuổi tiểu nhị đi, cùng nhau vào trong sân.

    Thần Tinh cười hì hì bảo “Hắc hắc, bánh rán tối hôm qua bất quá là trò trẻ con, hôm nay là sư phụ ta tự mình làm bánh chưng và bánh quẩy, còn có sữa đậu nành.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều trợn to hai mắt nhìn Thần Tinh, thầm nói... Đây không phải là bữa ăn sáng mà chỉ ở cửa hàng mới có sao?

    Thần Tinh cười híp mắt mở nắp ra, hai người đã nghe mùi hương đặc biệt xông vào mũi, hít sâu một hơi, bảo “Thơm quá à.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bưng chén ăn điểm tâm, Thần Tinh ngồi bên cạnh cười khúc khích.

    Bạch Ngọc Đường nhìn hắn, hỏi, “Sư phụ ngươi luyện công như thế nào rồi?”

    “Ân.” Thần Tinh dùng sức gật đầu, bảo “Theo ta xem nha, chỉ cần cho thời gian, đến tổ sư cũng chưa chắc đánh thắng được sư phụ ta nữa.”

    Bạch Ngọc Đường mỉm cười, tiếp tục uống sữa đậu nành, bảo “Sữa đậu nành này hắn làm như thế nào vậy, không hề có cặn?”

    “Dùng khăn gấm lọc.” Thần Tinh trả lời.

    “Khăn gấm?” Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cũng hơi giật mình, Bạch Ngọc Đường bảo “Vậy cũng quá chú trọng đi, chuyện tỉ mỉ như vậy cũng làm?”

    Thần Tinh gật đầu, bảo “Không phải, sư phụ ta rất nghiêm túc, cho dù là việc hắn không thích, cũng sẽ làm đến tốt nhất.”

    Bạch Ngọc Đường thở dài, bảo “Được rồi, ta xem như biết rồi, ý của ngươi là nói, sư phụ ngươi tối hôm qua sau khi trở về thì luyện kiếm, sau đó liền hầu như không ngủ, sáng sớm thức dậy làm bữa ăn sáng này cho chúng ta đúng không?”

    “Hắc hắc.” Thần Tinh gật đầu.
    “Tên tiểu quỷ này lại muốn ta làm sao giúp sư phụ ngươi ra mặt hả?” Bạch Ngọc Đường nhìn hắn.

    Triển Chiêu cũng cười, cắn bánh chưng, cảm thán, “Ngon!”

    “Ta cũng không dám cầu gì cao xa.” Thần Tinh bảo “Ngũ gia, Triển đại hiệp, các ngươi đợt lát nữa, có thể ngồi cùng chỗ với sư phụ ta không?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, đều sửng sốt, Bạch Ngọc Đường bảo “Sư phụ ngươi không phải sẽ ngồi cùng chỗ với sư tổ sư bá ngươi sao?”

    “Ân.” Thần Tinh gật đầu, “Bọn họ cũng không cho sư phụ ta ở phía trước, đều là ở phía sau cùng, hầu như không ngồi cùng bàn... Ta nghĩ, ngươi có thể biểu hiện có quan hệ khá tốt với sư phụ ta hay không. Như vậy, bọn sư bá sư tổ họ cũng có kiềm chế, sau này lúc ức hiếp sư phụ ta, có thể thu liễm một chút.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều cau mày, Triển Chiêu không nhịn được hỏi, “Bọn họ ức hiếp sư phụ ngươi như vậy sao?”

    “Ân.” Thần Tinh gật đầu.

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường — vậy ngươi giúp ra mặt đi?

    Bạch Ngọc Đường bật cười — dứt khoát ta thu hắn làm đồ đệ đi.

    Triển Chiêu nháy mắt —chủ ý này không tồi nha!

    Khóe miệng Bạch Ngọc Đường giật giật — không tồi cái gì? Ngươi có bao giờ thấy đồ đệ lớn hơn sư phụ chưa?

    Triển Chiêu không nói — dù sao là chuyện môn phái các ngươi, hơn nữa ngươi còn ăn điểm tâm sáng của người ta.

    “Tằng sư thúc tổ, ngươi không chịu à?” Thần Tinh buồn rười rượi hỏi.

    “Không phải.” Bạch Ngọc Đường cười khoát khoát tay, bảo “Việc này cũng không khó, ta đang suy nghĩ xem có phương pháp gì hay, có thể làm cho người của phái Hành Sơn không tiếp tục ức hiếp sư phụ ngươi nữa... Dù sao, nhân tài như Lạc Đồng Thanh, luôn luôn nấu cơm cũng không ra thể thống gì a.”

    “Ân...” Triển Chiêu sờ sờ cằm, tựa hồ có ý tưởng gì đó.

    “Miêu nhi, nghĩ ra gì vậy? Nói xem.” Bạch Ngọc Đường dùng cánh tay khều Triển Chiêu, bảo.

    “Ta cảm thấy... Có thể mượn ra ngoài.” Triển Chiêu nói.

    “Mượn?” Bạch Ngọc Đường có chút giật mình, hỏi Triển Chiêu, “Cái này làm sao mượn đây?”

    “Ngươi đem Lạc Đồng Thanh mượn ra ngoài, cứ nói để cho hắn theo ngươi đi lại một thời gian giúp chút việc, chỉ cần mấy ngày.” Triển Chiêu bảo.

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo “Nga... chủ ý này không tệ nha, chỉ cần Lạc Đồng Thanh ở riêng cùng ta một thời gian, đám người phái Hành Sơn sau này sẽ không dám đối với hắn giống như trước nữa.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu.

    Thần Tinh nghe đến u mê, hỏi, “Ách, đây là tại sao vậy? Sao ta không hiểu gì hết?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều cười, Bạch Ngọc Đường bảo “Ngươi bình thường không phải rất khôn khéo sao? Làm sao hôm nay hồ đồ?”

    Thần Tinh gấp gáp, bảo “Các ngươi nói mau đi.”

    Triển Chiêu cười cười, bảo “Ngọc Đường có bối phận cao hơn người của phái Hành Sơn nhiều như vậy, hơn nữa quen biết sư phụ và sư tổ của Vu Vạn Hải Vu Vạn Phương, bọn họ tất nhiên sẽ không dám càn rỡ.”

    “Ân.” Thần Tinh gật đầu.

    “Lạc Đồng Thanh nếu như ở cạnh Ngọc Đường một thời gian, như vậy trong mắt bọn họ, đây là cơ hội ngàn năm một thuở Lạc Đồng Thanh tất nhiên sẽ tố cáo bọn họ một trận. Mà Ngọc Đường nhất định sẽ tự mình đi tra chứng... Nếu quả thật để cho hắn thấy Lạc Đồng Thanh nấu cơm nấu trà làm những công việc nặng nhọc, chắc chắn sẽ không khách sáo với hai người đó. Nhưng nếu như không nhìn thấy, tất sẽ cảm thấy là Lạc Đồng Thanh nói dối, có đúng hay không?

    Thần Tinh gật đầu, bảo “Nếu như biết sư phụ ta nói dối, Ngũ gia tất nhiên sẽ không bỏ qua cho hắn, vì vậy việc bọn họ có thể làm chỉ là chờ đợi. Ngũ gia nếu không đến xem, bọn họ cũng không thể tiếp tục bắt sư phụ ta làm việc nữa!”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, bảo “Hơn nữa thật muốn đi xem, cũng là âm thầm mà xem, cho nên đám sư tổ của ngươi chỉ có thể chờ Ngọc Đường tự mình đi xử lý Lạc Đồng Thanh’Nói dối’, chứ không thể tự mình gây bất lợi cho Lạc Đồng Thanh nữa.”

    “Biện pháp này thật tốt quá!” Thần Tinh đứng lên, đối Triển Chiêu cúi người, bảo “Triển đại hiệp không hổ là nam hiệp, thật thông minh a!”

    Bạch Ngọc Đường cười khan mấy tiếng, bảo “Không phải thông minh, là mèo gian xảo!”

    “Vậy... Ta đi về trước, Ngũ gia, một lát nữa liền trông cậy vào ngươi!” Thần Tinh vui vẻ chạy đi.

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo “Vị sư thúc tổ này thật đúng là trượng nghĩa a, bất quá đây cuối cùng cũng không phải biện pháp, ta sợ tình cảnh của Lạc Đồng Thanh và Thần Tinh tại phái Hành Sơn sẽ ngày càng khó khăn.”

    “Đó là chắc chắn.” Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng than thở, “Mộc tú vu lâm phong tất tồi chi [tài hoa hơn người tất sẽ bị ganh ghét]... mấy ngày nữa ta viết phong thư cho sư tổ bọn họ... Để cho hắn ra mặt giải quyết đi...dứt khoát thu Lạc Đồng Thanh đi là được rồi, đừng ở lại phái Hành Sơn nữa, toàn là đống rữa nát.

    Triển Chiêu gật đầu, bảo “Có lý, giống như Thần Tinh nói vậy, học giỏi võ công... Sau này lập ra môn phái, làm nhân sĩ võ lâm tiêu sái tự tại thì có gì không tốt nào?

    Bạch Ngọc Đường bật cười, đưa tay, giơ chiếc đũa đoạt đi lòng đỏ trứng trong cái bánh chưng đã bị Triển Chiêu ăn một nửa.

    “A!” Triển Chiêu nôn nóng, “Hao tử, chính cái này ngon nhất!”

    Bạch Ngọc Đường cười mà không nói, Triển Chiêu giơ tay đoạt bánh chưng của Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường bảo vệ, thấy Triển Chiêu chơi thật, liền nhét lòng đỏ trứng vào miệng, bảo “Miêu nhi, muốn sao, đến lấy đi!”

    Nói còn chưa dứt lời, Triển Chiêu đang thẹn quá hóa giận lao vào cắn thật... Một lòng đỏ trứng, chia ra làm hai... Đôi môi nháy mắt chạm nhau.

    Hai người đồng thời sửng sốt...

    Sau đó, Bạch Ngọc Đường ăn nửa cái trứng còn lại, cười nói, “Miêu nhi, ngươi khinh bạc ta nha?”

    Triển Chiêu mặt đỏ bừng, “Đồ chuột chết, ai bảo ngươi cướp của ta?”

    Bạch Ngọc Đường cười càng thêm vui vẻ, tỏ vẻ vô tội, bảo “Miêu nhi, ngươi nói chuyện cần phải có trách nhiệm nha, ta cưỡng bức ngươi lúc nào?”

    Mặt Triển Chiêu đỏ bừng có miệng mà không cãi lại được, vẻ mặt trấn định đứng lên, cầm thanh kiếm xoay người đi, trên tay còn cầm theo nửa cái bánh quẩy, vừa đi vừa gặm, chỉ là mặt hơi ửng đỏ.

    Bạch Ngọc Đường mỉm cười đuổi theo, lỗ tai... cũng đỏ, tâm trạng lại thật tốt.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 77 : Đệ thất thập thất thoại võ, bắt đầu bất ngờ

    Triển Chiêu gặm xong nửa cái bánh quẩy trong tay, cũng vừa lúc đến tiền viện, phía trước tất nhiên thấy toàn đầu người, cao thủ võ lâm các nơi đều tề tụ.

    Triển Chiêu ăn bánh quẩy xong, cúi đầu, nhìn nhìn bàn tay đầy dầu mỡ của mình, tìm kiếm chung quanh, phát hiện không có chỗ nào có thể dùng để lau tay, liền theo bản năng, xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường vội vàng lui lại một bước, “Này, mèo, ngươi dám quẹt lên người ta, ta sẽ bẻ móng vuốt ngươi đó!”

    Triển Chiêu đánh giá hắn một chút, liếc nhìn vạt áo trắng như tuyết, chân mày nhướn nhướn, bắt đầu quét nhìn nơi khác… Chỉ chớp mắt, liền thấy bên chiếc bàn gần đó, Thần Tinh đang cẩn thận ngoắc bọn họ.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều thấy, nhìn sang, người ở bàn đó ngồi chia thành hai hàng trước sau, ở phía trước chính là hai lão đầu vẻ mặt chánh khí, bên cạnh bọn họ là một người trẻ tuổi… Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, đừng nói, Vu Lương Nguyệt và Vu Vạn Phương quả thật có điểm giống nhau… Bất quá tướng mạo so với Lạc Đồng Thanh ngồi ở phía sau bọn họ khá xa, vẫn là kém hơn quá nhiều.

    Lạc Đồng Thanh ngồi ở sau cùng, đầu khẽ cúi xuống dường như đang suy nghĩ gì đó, Thần Tinh ngồi bên cạnh hắn, lặng lẽ ngoắc bọn Triển Chiêu.

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, lại thấy Triển Chiêu đột nhiên nhếch miệng, lộ ra nụ cười gian xảo như mèo, có chút bất đắc dĩ, con mèo này không biết lại muốn làm gì.

    Hai người vẫn là đi về hướng đám người Thần Tinh, Lạc Đồng Thanh vẫn chăm chú cúi đầu suy nghĩ, kỳ thực, mấy ngày nay hắn vẫn luôn nghĩ đến những vấn đề về luyện công mà Bạch Ngọc Đường đã nói, luôn cảm thấy càng nghĩ lại càng ngộ ra nhiều hơn, hơn nữa những gì trước đây bản thân học qua có rất nhiều điều hiểu được rất cạn, lần này rốt cục có thể thông qua những quy luật Bạch Ngọc Đường nói với hắn để xông phá tất cả những cửa ải khó đó, cho nên bây giờ, hễ có thời gian thì hắn sẽ dùng để suy nghĩ.

    Mà Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải cùng với Nhị sư huynh Vu Lương Nguyệt phái Hành Sơn ở phía trước, đều đang đắc ý chuẩn bị chuyện tỉ võ chiêu thân, một là nếu như có thể bộc lộ tài năng trong chốn quần hùng, có thể làm rạng rỡ phái Hành Sơn, thứ hai, nếu quả thật lấy được Nguyên gia Đại tiểu thư, vậy chìa khóa đao quan Minh Linh cũng sẽ tới tay, đến lúc đó nói không chừng thật có thể võ công đại thành.

    Mọi người mang tâm sự riêng, Lạc Đồng Thanh đang tập trung tinh thần suy nghĩ, đột nhiên cảm giác đầu vai bị người vỗ một cái, giật mình, thầm nói sao có người đứng phía sau mình, bản thân lại không biết, vừa quay đầu lại…”Sư thúc tổ?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu chẳng biết lúc nào thì đã đứng ở bên cạnh hắn, Bạch Ngọc Đường nhếch miệng, bảo “Nghĩ gì mà không có chút cảnh giác?”

    “Sư thúc tổ dạy rất đúng.” Lạc Đồng Thanh đứng lên hành lễ với Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, lúc này, giọng nói cũng dẫn đến chú ý của người ở phía trước.

    Vu Lương Nguyệt quay đầu lại liếc mắt nhìn trước, chỉ thấy Lạc Đồng Thanh đang đứng nói chuyện với người khác, mà bên cạnh hắn, có hai người trẻ tuổi đang đứng, một đang nói chuyện cùng Lạc Đồng Thanh, mặc một thân bạch y… Vu Lương Nguyệt không nhịn được cau mày, trong lòng thầm than, người này thật đẹp. Nhìn lại bên cạnh kẻ đó, một người mặc lam y, một tay đặt sau lưng, đang nhìn sang nơi khác.

    “Ách…” Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải ở bên cạnh liếc mắt nhìn liền đứng lên, khẽ đẩy Vu Lương Nguyệt bên cạnh, bảo “Mau, đi tham kiến sư thúc tổ của ngươi!”

    Vu Lương Nguyệt chau mày, trong bụng thầm nói ai là sư thúc tổ của ta?

    Vu Lương Nguyệt mặc dù là Nhị sư huynh phái Hành Sơn, nhưng cơ hội làm việc bên ngoài cũng không nhiều, chủ yếu vẫn là do Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải tương đối chiều hắn, có chuyện gì, bình thường đều bảo Lạc Đồng Thanh đi làm. Cũng vì vậy, Lạc Đồng Thanh từng gặp mặt Bạch Ngọc Đường vài lần, mà Vu Lương Nguyệt thì trước giờ chưa từng thấy.

    “Sư thúc!” Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải vội vàng đi ra hành lễ với Bạch Ngọc Đường, bảo “Không biết sư thúc tới, tha thứ cho chúng ta chậm trễ.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn hai người, bảo “Nga, không sao… Tối hôm qua may nhờ Đồng Thanh chiêu đãi.”

    Triển Chiêu liếc Bạch Ngọc Đường — Đồng Thanh… cứ làm như bản thân già lắm vậy? Ít ra vẻ trưởng bối đi!

    Bạch Ngọc Đường ho khan một tiếng, làm bộ như không nhìn thấy.

    “Nga…” Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải theo bản năng nhìn Lạc Đồng Thanh, cảm thấy hơi ngoài ý muốn, không ngờ rằng bảo Lạc Đồng Thanh đến sớm, thế nhưng đụng phải Bạch Ngọc Đường, đây quả là thất sách, không biết hắn có nói gì bậy bạ với Bạch Ngọc Đường hay không.

    “Lương Nguyệt, đến tham kiến sư thúc tổ.” Vu Vạn Phương gọi Vu Lương Nguyệt, để cho hắn hành lễ với Bạch Ngọc Đường.

    Vu Lương Nguyệt mặc dù chưa từng thấy Bạch Ngọc Đường, bất quá nhớ tới từng có người đề cập với hắn, sư tôn Mộ Thanh Vân – một vị bối phận lớn nhất của sư tổ hắn, thu một đồ đệ còn trẻ hơn hắn, chính là Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường đại danh đỉnh đỉnh.

    Vu Lương Nguyệt lạnh nhạt liếc nhìn, thật đúng là… giống hệt lời đồn đãi, mỹ nam tử hiếm có thế gian. Đều nói vị sư tôn tên Mộ Thanh Vân của hắn là dựa theo tướng mạo thu đồ đệ… Khó trách…

    Vu Lương Nguyệt tính tình tương đối hiếu thắng, vì vậy cảm thấy Bạch Ngọc Đường ngươi còn trẻ như vậy, võ công lợi hại hơn nữa thì cũng có hạn, thanh danh bên ngoài đó là bởi vì sư phụ ngươi nổi tiếng, chưa chắc bản thân thật sự có khả năng, vì vậy ở trong lòng, đối Bạch Ngọc Đường cũng không phục lắm. Hơn nữa, gọi một người còn nhỏ tuổi hơn mình là sư thúc tổ… thật quá mất mặt đi. Vì vậy, cũng có chút do dự.

    Vu Vạn Phương biết rõ tính tình Vu Lương Nguyệt, bất đắc dĩ lắc đầu, vừa định quở trách hắn mấy câu, liền nghe Bạch Ngọc Đường nói, “Không cần… đã nói là đừng gọi theo bối phận.” Nói, đối Triển Chiêu bảo “Miêu nhi, ngồi nơi này đi?”

    Triển Chiêu thì không sao cả, gật đầu.

    Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải chưa từng gặp mặt Triển Chiêu, bất quá hai người là người từng trải, thấy Cự Khuyết trong tay Triển Chiêu, còn có một tiếng Miêu nhi của Bạch Ngọc Đường, đều có chút líu lưỡi không nói nên lời… Ngự miêu Triển Chiêu sao?

    “Chẳng lẽ là Triển nam hiệp?” Vu Vạn Hải hỏi.

    Triển Chiêu đối với hắn chắp tay, bảo “Vu chưởng môn khách khí, gọi ta Triển Chiêu là được.”

    “Nga…” Hai lão đầu đồng thời mừng rỡ, bảo “Không ngờ hôm nay có thể thấy được Triển nam hiệp, thật là tam sinh hữu hạnh.”

    Vu Lương Nguyệt nhìn nhìn Triển Chiêu, trong lòng có chút ý tưởng, hắn thầm nghĩ… Trước kia chưa gặp mặt, còn tưởng rằng Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ba đầu sáu tay lợi hại cỡ nào chứ. Nhưng hôm nay gặp được, lại là hai người trẻ tuổi tướng mạo xuất chúng như vậy… Nghe nói Thiên Nhất Lão Nhân cùng Mộ Thanh Vân là oan gia, hai người đến đồ đệ cũng muốn tranh đoạt… chính là tranh người đẹp nhất… đại hiệp danh chấn giang hồ, thế nhưng đều là tiểu bạch kiểm… Không có thiên lý.

    “Sư thúc và Triển nam hiệp cũng tới tỉ võ chiêu thân sao?” Vu Vạn Hải hỏi.

    “Nga… Không.” Triển Chiêu cười nói, “Ta và Ngọc Đường đi ngang qua đây, bởi vì cùng Nguyên lão gia tử có chút giao tình, cho nên hắn mời chúng ta đến xem náo nhiệt.”
    “Nga.” Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải đều thở phào nhẹ nhỏm, thầm nói, nếu như hai người này cũng tham gia tỉ võ chiêu thân, vậy những người khác cũng không cần đấu nữa, chắc chắn thua hết.

    “Sư thúc, đi phía trước ngồi đi.” Vu Vạn Phương bảo.

    “Không cần.” Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ngồi xuống bên cạnh Lạc Đồng Thanh, bảo “Các ngươi cứ để ý chuyện của mình, chúng ta chỉ tùy tiện nhìn thôi.”

    “Nga…” Vu Vạn Phương không khỏi nhìn Lạc Đồng Thanh, Lạc Đồng Thanh không hổ là chậm lụt số một số hai trên đời, hoàn toàn không ý thức được mình đã chọc giận đến hai vị sư phụ này.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu sau khi ngồi xuống, trao đổi ánh mắt — Lạc Đồng Thanh ngốc như vậy à, khó trách lại bị người ta bắt nạt.

    Chính lúc này, liền nghe bên ngoài có tiếng khua chiêng gõ trống truyền đến, là đội vũ sư do Nguyên lão gia tử mời đã đến rồi.

    Thần Tinh ngoan ngoãn bưng nước trà đến cho Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, mọi người ngồi uống trà, Bạch Ngọc Đường chỉ thấy Triển Chiêu nhìn xung quanh, dường như đang tìm cái gì, liền dùng cánh tay khẽ khều hắn — mèo, nhìn cái gì vậy?

    Triển Chiêu khiêu khiêu mi — nhìn xem có người giở trò hay không.

    Bạch Ngọc Đường cũng khẽ nhíu mày — cũng phải, mèo ngươi chính là môi tinh phụ thể, đi đến đâu thì chỗ đó có người chết.

    Triển Chiêu phóng mắt đao qua — ngươi có mặt mũi nói ta, ngươi cũng không tốt đi nơi nào đâu!

    Lúc hai người đang âm thầm so đấu hăng say, thì nghe được ở phía trước, Vu Vạn Phương đẩy đẩy Vu Lương Nguyệt đang ngồi bên cạnh, bảo “Lương Nguyệt, ra phía sau ngồi cùng bọn sư thúc tổ ngươi một lát, các ngươi đều là người trẻ tuổi, mọi người trò chuyện hợp hơn.”

    Vu Lương Nguyệt không bằng lòng lắm, tâm không cam tình không nguyện đứng lên.

    Bạch Ngọc Đường lại không để ý hắn, lúc cúi đầu, đột nhiên nhìn thấy bàn tay Triển Chiêu. Ngón tay vốn là do cầm bánh quẩy nên dính đầy dầu mỡ… Đặt ở trên đầu gối, hơn nữa, đã không còn dầu nữa.

    Bạch Ngọc Đường có chút khó hiểu, thầm nói con mèo này lau tay từ lúc nào? Liền khiêu mi, nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu không chút thay đổi, cứ như không nhìn thấy.

    Bạch Ngọc Đường khó hiểu, nâng chén lên uống trà, lúc này, liền thấy Vu Lương Nguyệt ở phía trước thong thả đứng lên.

    “Phốc… khụ khụ.” Bạch Ngọc Đường không nhịn được phun trà ra ngoài, bắt đầu ho khan, đấm ngực liên tục, sau đó xoay mặt nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu thấy hắn bị sặc, tiếp tục cười híp mắt.

    Ra là, Bạch Ngọc Đường mới vừa rồi uống một hớp, liền thấy y phục phía sau Vu Lương Nguyệt, có đủ hai dấu tay dầu, dấu tay ấn trên vạt áo, trái phải mỗi bên một cái. Lúc thả vạt áo xuống cũng không sao, nhưng Vu Lương Nguyệt vừa đứng thẳng người, vạt áo vừa buông xuống, hai bên mông mỗi nơi xuất hiện một dấu tay. Hơn nữa Vu Lương Nguyệt mặc áo màu xám tro, hai dấu tay dầu cũng biến thành màu xám sậm, nhìn thấy vô cùng rõ ràng.

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, hóa ra là con mèo này lau dầu trên tay lên vạt áo Vu Lương Nguyệt… đợi một lát nếu như Vu Lương Nguyệt lên lôi đài, vậy còn không phải bị người ta cười nhạo?

    Lạc Đồng Thanh không biết Bạch Ngọc Đường xảy ra chuyện gì, liền hỏi, “Sư thúc tổ?”

    Bạch Ngọc Đường khoát tay, ho khan hai tiếng.

    Thần Tinh mắt sắc, liếc qua liền nhìn thấy, hắn không biểu lộ gì hết, chỉ nhiệt tình chạy tới, chuyển ghế để cho Vu Lương Nguyệt ngồi xuống, bảo “Nhị sư bá, ngồi đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn liền hiểu, tiểu tử Thần Tinh này cũng không phải tử tế gì, hắn là trong lúc chuyển băng ghế, cố ý ngăn cản tầm mắt nhìn ra sau của Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải, không để cho hai người thấy dấu tay trên mông Vu Lương Nguyệt.

    Vu Lương Nguyệt sau khi ngồi xuống, có người châm trà cho, hắn liền ngồi đối diện Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, cũng không nói gì, chỉ ngồi đó.

    “Sư đệ.” Được một lát, Vu Lương Nguyệt đột nhiên hỏi Lạc Đồng Thanh, “Nghe nói hôm qua ngươi cùng người của Hắc Sơn phái đánh nhau?”

    Lạc Đồng Thanh hơi sửng sờ, gật đầu.

    Vu Lương Nguyệt nói, “Ngươi cũng quá làm loạn, tự tiện đấu võ với người khác!”

    “Sư bá.” Thần Tinh bảo “Là đám Hắc Sơn phái sỉ nhục phái Hành Sơn chúng ta trước, sư phụ mới cùng bọn họ đánh nhau, không tin ngươi hỏi sư thúc tổ và Triển đại nhân, bọn họ có thể làm chứng!”

    Vu Lương Nguyệt sửng sốt, Triển Chiêu gật đầu, bảo “Ân, đúng vậy, hôm qua Lạc huynh đánh lùi Hắc Sơn phái, còn giúp chúng ta chút việc.”

    Vu Lương Nguyệt trong lòng suy tính, thầm nói, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, dường như có quan hệ khá thân thiết với Lạc Đồng Thanh à.

    Trong lúc nói chuyện, liền nghe “pang” – một tiếng chiêng vang lên, mọi người giương mắt nhìn, thấy trên đài cao gần đó, thái sư đã hái được thái cầu, buông dây treo xuống, rất nhiều người đều đứng dậy vỗ tay.

    Mà trong tiếng người đang huyên náo, Nguyên lão gia tử đi tới trước đài để tuyên bố tỉ võ chiêu thân bắt đầu, lại nghe thấy bên ngoài truyền đến một thanh âm u oán mà già nua — Nguyên lão đầu, ngươi tội ác ngập trời, hôm nay, chính là đến lấy mạng ngươi…
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 78 : Đệ thất thập bát thoại loạn, tỉ võ sinh rắc rối

    Giọng nói kia đến hết sức đột nhiên, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường theo bản năng trao đổi ánh mắt, trong lòng suy tính — người đến có nội lực cực cao.

    Quần hùng giang hồ cũng là một mảnh xôn xao, rất nhiều người đều rối rít đứng lên, không biết thanh âm đến từ phương nào.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thì phân biệt rất rõ, hai người đồng thời nhìn sang hướng đông nam... Nơi đó là ngoài tường, có mấy người giang hồ đang đứng ở nơi đó, Triển Chiêu đối với bọn họ xua tay, bảo, “Mau tránh ra!”

    Mấy người lúc đầu sửng sốt, nhưng ngay sau đó đều mau chóng dạt sang hai bên.

    Quả nhiên, liền nghe được một tiếng “Oanh”, cả mặt tường đều sập xuống.

    Người giang hồ bên tường bởi vì kịp thời tránh ra nên không bị đè... Đụng tường xông vào là một cỗ kiệu, màu đen, xung quanh cỗ kiệu đều là màn che, hơn nữa cỗ kiệu không có ai mang, trực tiếp liền đụng tường xông vào. Đi theo phía sau cỗ kiệu, có một đội kỵ mã, phía sau đội kỵ mã là một đoàn binh lính đi theo, đều mang mũ da thú, cầm vũ khí trên tay... Là quan binh dị tộc.

    Mấy người cưỡi ngựa đi đầu, đều mặc trang phục dị tộc, ngồi trên lưng ngựa có vẻ rất ngạo mạn.

    Bạch Ngọc Đường thấp giọng hỏi Triển Chiêu đang bên cạnh, “Miêu nhi, người nào?”

    Triển Chiêu nhún nhún vai, “Nhìn giống như là dị tộc, phía Tây Vực.”

    “Tây Vực cũng tới chiêu thân?” Bạch Ngọc Đường giật mình, “Chỉ vì cưới một nha đầu mập?”

    Triển Chiêu liếc Bạch Ngọc Đường, suy nghĩ hồi lâu, mới nói, “Ngươi xem bức họa người Tây Vực, không phải đều thích mỹ nữ mập mạp sao... Đại khái xem ra cảm thấy rất chân thực.”

    Bạch Ngọc Đường may mắn bản thân không uống trà, nếu không nhất định sẽ phun ra, con mèo này...

    “Kẻ nào?” Nguyên lão gia tử nhíu mày, nhìn cỗ kiệu và một đoàn dị tộc đột nhiên xông vào, tức giận nói, “Hôm nay tiểu nữ tỉ võ chiêu thân, các ngươi đừng đến tìm vận rủi!”

    “Đúng vậy!” Có mấy đệ tử giang hồ tương đối trẻ tuổi hướng về đám dị tộc kêu la, “Man tử đều cút xa một chút cho ta, đừng đến quấy rối chuyện tốt của người Trung Nguyên chúng ta!”

    Vừa dứt lời, chỉ thấy một con ngựa trắng vọt vào, một nam tử trẻ tuổi mặc bạch sắc cẩm bào ngồi ở trên ngựa, giơ tay lên quất một roi... quất ngay mặt người giang hồ nói nhiều.

    Trên tay người này cầm một đoạn roi mềm vân rắn, nhìn lại tướng mạo hắn... Mọi người không khỏi thầm giật mình. Vốn dĩ, trong ấn tượng của bọn họ, phần lớn người Tây Vực đều có tướng mạo cổ quái, tóc đỏ mắt xanh, hung hãn to cao. Nhưng người thanh niên này lại có dung mạo khá tuấn tú. Ngũ quan có đặc trưng nổi bật của người Tây Vực nhưng lại không cao ngất, mi mắt tinh tế, mũi cao môi mỏng, tóc đen nhánh lại hơi xoăn, theo phương pháp của người Tây Vực tết thành bím tóc buông bên vai, trên đầu mang mũ lông chồn màu trắng, mặc một bộ cẩm y màu trắng, bên ngoài bọc áo ngắn, ống tay áo, cổ áo trên y phục đều có lông chồn. Trên chân mang một đôi ủng da chồn màu trắng, viền chỉ bạc bên mép, bên trên thêu hình vẽ bàn long trong mây, rất hoa quý. Nam tử này dường như tương đối thích màu trắng, con ngựa bạch sắc, yên và xung quanh toàn bộ được chế bằng bạc, cả tấm yên ngựa giống như một khối cẩm thạch màu trắng, bên hông giắt một thanh loan đao màu bạc.

    “Hừ... Lắm mồm.” Nam tử kia khẽ rũ mắt, hơi nhếch môi, xem ra tương đối ngạo mạn, thu hồi roi mềm, quét nhìn quần hùng giang hồ.

    Người này quả thật là khá đẹp, bất quá Triển Chiêu sờ sờ cằm... Ân, thích màu trắng, cũng chính là si mê màu trắng, nói một cách đơn giản chính là ngu dại đi... Ân... Nghĩ tới, liền xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường trừng hắn —mèo thối, đừng cho là ta không biết ngươi đang nghĩ gì.

    Triển Chiêu đưa tay, vỗ vỗ vai hắn, nghiêm túc nói — “Ngọc Đường, không cần để ý, cõi đời này không có nam nhân nào đẹp hơn ngươi nổi đâu. Mặc dù các ngươi đều mặc đồ trắng, nhưng so sánh với ngươi thì hắn vẫn là người phàm!”

    Khóe miệng Bạch Ngọc Đường run run, nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu xoay mặt nhìn nơi khác, miệng lại không nhịn được cứ nhếch lên, hiện ra một nụ cười gian xảo như mèo con, có vẻ rất thỏa mãn.

    Bạch Ngọc Đường bị hắn chọc giận đến nói không ra lời, thầm bảo, mèo chết ngươi dám chế giễu ta, một lát nhất định sẽ hảo hảo tính sổ với ngươi.

    Không chỉ Triển Chiêu, bao gồm Thần Tinh và Lạc Đồng Thanh, lẫn Vu Lương Nguyệt đang ngồi gần bọn họ, đều cảm thấy người trẻ tuổi kia đúng là xinh đẹp. Nhưng cái gọi là người so với người tức chết, hàng so với hàng chỉ muốn vứt, bạch y nhân này nếu chỉ nhìn mình hắn, có thể quả thật sẽ khiến người kinh diễm, nhưng có một Bạch Ngọc Đường đứng ở bên cạnh để so sánh... một thân bạch y của người này, liền có vẻ rất bình thường rồi.

    “Các ngươi rốt cuộc là người nào?” Nguyên lão gia tử nhảy lên chỗ cao, nhìn Bạch y nhân kia, thấy hắn tựa hồ địa vị không thấp, người đi theo bên cạnh tiến vào, đều vây xung quanh ngựa hắn, nghe phân phó của hắn.

    “Không dám, Bổn vương tên Đạt Bố.” Bạch y nhân kia hơi có mấy phần tự hào, bảo, “Là tứ thế tử nam Vương gia hoàng thất Thổ Phiên. Các ngươi có thể gọi ta Đạt Bố đại tướng, cũng có thể gọi ta Tiểu vương gia, bất quá, ta chính là tán phổ tương lai.”

    Tất cả mọi người giật mình không nhỏ, Vương gia Thổ Phiên, vì sao đến Trung Nguyên tham gia tỉ võ chiêu thân?

    Đám người đang bàn luận xôn xao, Thần Tinh hỏi Lạc Đồng Thanh, “Sư phụ, đại bổ gì vậy, con voi, còn quẻ bói... thứ đồ chơi gì nha?”

    Thần Tinh nói chuyện thanh âm không lớn, nhưng Đạt Bố ở cách hắn không xa, hơn nữa người này dường như tai rất thính, lập tức liền nghe được, xoay mặt nhìn sang.

    Ánh mắt hắn sắc bén, bất quá Thần Tinh cũng không sợ hắn, giương mắt nhìn nhìn, thấy vị Vương gia trẻ tuổi liếc hắn, cười lạnh, “Tiểu tử thúi, sửu nhân đa tác quái.”[kẻ xấu xí hay gây sự để được chú ý]

    Thần Tinh kỳ thực không xấu chút nào, chỉ là da hơi đen, nhưng ngũ quan thanh tú sáng láng, một đôi mắt to rất cơ trí. Chẳng qua là hắn trước giờ thích làm bản thân bẩn thỉu, miệng cũng ham ăn, không phải trên mặt có mấy vết nhọ nồi thì chính là trên xiêm y có mấy khối dầu mỡ. Tóm lại chính là y hệt một đứa trẻ chưa chịu lớn lên, không để cho người bớt lo, Lạc Đồng Thanh làm sao cũng không thể chỉnh đốn hắn gọn gàng.
    Bất quá Đạt Bố từ trước đến giờ xem màu trắng là vẻ đẹp, chú trọng nhất bạch che tam sửu, không thích nhất là thấy người khác đen, trong mắt hắn, đen chính là xấu, hơn nữa mới vừa rồi Thần Tinh sỉ nhục tên của hắn, vì vậy hắn vô cùng không thoải mái. Chỉ bất quá Thần Tinh xem ra cũng chỉ mới mười mấy tuổi, chính là thiếu niên, bản thân là vương gia cao quý, cũng không thể chấp nhặt với hắn, vì vậy chỉ có thể mắng hắn một câu.

    Thần Tinh là ai? Đó là một kẻ dễ gây sự còn e sợ cho thiên hạ bất loạn. Hơn nữa cổ linh tinh quái, dám nói hắn xấu? Mặc dù hắn cũng không thèm để ý, bất quá trả lời lại là chắc chắn, liền nghe hắn thong thả ung dung nói, “Ta nói con voi nha, ngươi có thể lập tức xuống không vậy? Có phải là người quá thấp, sợ leo xuống rồi thì mọi người không thấy ngươi nữa? Ta cho ngươi mượn băng ghế.”

    Trung Nguyên Võ lâm có khá nhiều người đều bật cười.

    Ánh mắt Đạt Bố khẽ híp, hắn giơ tay lên, muốn quất Thần Tinh một roi, lại nghe bên cạnh có người bảo, “Vương gia, khoan hãy tức giận với đứa nhóc kia, chúng ta còn có chuyện nghiêm chỉnh.”

    Đạt Bố lạnh lùng nhìn Thần Tinh, tạm thời không so đo với hắn, xoay mặt nhìn phía trước, đối Nguyên lão gia tử nói, “Họ Nguyên, chúng ta là tới tham gia tỉ võ chiêu thân.”

    “A a...” Nguyên lão gia tử lắc lắc đầu, bảo “Nguyên gia ta, chỉ cần người Trung Nguyên làm con rể.”

    Đạt Bố lạnh lùng nhìn Nguyên Viện đứng phía sau Nguyên lão gia tử, bật cười, “Ta còn xem thường nữ nhân không xinh đẹp bằng ta, ta chỉ cần chìa khóa đao quan Minh Linh.”

    Lời Đạt Bố vừa nói ra, quần hùng xôn xao, đều rối rít nghị luận người Thổ Phiên thế nhưng cũng có ý chiếm lấy Minh Linh, quả nhiên là bên trong Minh Linh ẩn chứa đại bí mật sao?

    Mà đám người xôn xao, Nguyên Viện đứng trên đài thì lại cúi đầu buồn bã, vốn là, nha đầu Nguyên Viện quả thật hơi tròn, nhưng nghĩ đến cũng người khen nhiều hơn. Một cô nương tốt đẹp, cái gọi là Hoàn phì Yến gầy, mập có nét đẹp của mập, gầy có sự quyến rũ của gầy, nói đến cô nương, đa số mọi người hiển nhiên đều nói đến ưu điểm, hơn nữa Nguyên lão gia tử bình thường rất chiều chuộng nàng. Hôm nay ngay trước mặt của bao nhiêu người như vậy, cái tên Tây Vực kia còn nói mình không đẹp bằng một người đàn ông như hắn, làm cô nương dĩ nhiên sẽ khó chịu. Bất quá càng làm cho Nguyên Viện không vui chính là... nhiều người giang hồ như vậy, hơn nữa còn đều là người đến tỉ võ chiêu thân muốn cưới nàng, thế nhưng không có một ai thay nàng tức giận bất bình, đều là một lòng chỉ nghĩ đến Minh Linh. Nói cách khác, nếu như không có Minh Linh, buổi tỉ võ chiêu thân của nàng căn bản là sẽ không có người đến.

    Nguyên Viện nén uất ức, nghĩ thầm một lát cái khác không nói, nhất định phải đánh tên Đạt Bố này một trận mới được!

    Nghĩ tới đây, trong lòng càng thêm khó chịu, cảm thấy thất vọng, đám quần hùng võ lâm Trung Nguyên này, chẳng qua cũng chỉ thế mà thôi.

    Đang lúc này, lại nghe thấy không trung có dị động...

    Mọi người sửng sốt, chỉ thấy có bốn viên đá không biết từ phương nào bắn ra, chuẩn xác nhắm ngay vào hai đùi trước của con ngựa Đạt Bố đang cỡi...

    Con ngựa hí vang một tiếng, vó trước mềm nhũn liền ngã ra trước... Đạt Bố chúi về phía trước cũng lăn xuống, may mà hắn biết chút võ công, lăn một vòng trên mặt đất rồi đứng lên... Không bị té quá khó coi.

    Sau khi đứng lên nhìn lại ngựa của mình, chỉ phủi dưới đầu gối vài cái, đã đứng lên, hất bím tóc sang một bên.

    Đạt Bố xoay mặt nhìn đám người, hắn cũng chưa rõ là đá từ nơi nào bắn đến... Mà đứng bên cạnh hắn, có một lão già râu tóc bạc trắng, đầu tiên là xoay mặt, nhìn nhìn trong đám người, sau đó quay lại, nhìn nhìn phương hướng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, nói khẽ với Đạt Bố, “Tiểu vương gia, hôm nay có cao nhân ở đây.”

    Đạt Bố khoát tay chặn lại, bảo, “Vị anh hùng nào đánh lén Bổn vương?”

    “Ai nói là đánh lén vậy?” Lúc này, liền nghe một thanh âm có vẻ uể oải từ trong đám người truyền tới, “Rõ ràng chính là cầm đá ném ngươi, đây là công khai có được hay không, muốn trách thì trách mắt ngươi không tốt võ công lại kém... Cho nên không nhìn thấy thôi.”

    “Cái gì?” Đạt Bố theo tiếng nói nhìn lại, chỉ thấy ở trong đám người, một người đàn ông một tay chống cằm ngồi ở bên cạnh bàn đang uống trà. Mà bên cạnh hắn, có bốn mỹ nữ, đang ngồi bóc nho cho hắn.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường kỳ thực mới vừa cũng đã phát hiện rồi, không ai khác, chính là Đường Di. Mà một người khác ném đá, là Lạc Đồng Thanh.

    Hai người trong lòng sáng tỏ, Đường Di xuất thủ cũng không kỳ quái, cõi đời này nếu ai ức hiếp nữ nhân, hắn không ra mặt không được, đâu có cách nào, nữ nhân là mẹ ruột hắn mà. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cũng cảm thấy tức giận, thứ nhất hai người bọn họ từng gặp mặt Nguyên Viện trước đó, cảm thấy Nguyên lão gia tử có chút vấn đề, nhưng khuê nữ này rất đàng hoàng, không có lý do bị người ta nhục mạ một cách ác ý như vậy, hôm nay dù sao cũng là ngày tỉ võ chiêu thân của nàng, người giang hồ vì bí tịch võ lâm đòi đánh đòi giết, nhưng ai quan tâm đến cảm thụ của cô nương kia, hơn nữa, một người đàn ông nghênh ngang nói nữ nhân nào đó không đẹp bằng mình, đây chẳng phải muốn ăn đòn thì là cái gì? Ngoài ra, hai người cũng cảm thấy đám người võ lâm Trung Nguyên không trượng nghĩa, mẹ ai không phải nữ nhân, nhìn một nha đầu bị người ta nói như thế, nhưng chỉ quan tâm binh khí, vậy dứt khoát đến đoạt đao chẳng phải là được rồi? Bày đặt tỉ võ chiêu thân cái gì? Vẫn là con người Lạc Đồng Thanh tử tế, có tinh thần trọng nghĩa.

    Nguyên Viện ở trên đài nhìn thấy rất rõ, có bốn người thay nàng ra mặt rồi, hai người nàng không nhận ra, nhưng có hai người chính là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hôm qua đã gặp.

    Nguyên Viện nhìn đám người giang hồ chung quanh, đều là hạng người vô năng tầm thường, người ra mặt thay nàng tuy ít, nhưng so với đám người giang hồ kia không biết vượt hơn gấp bao nhiêu lần, trong lòng cũng vui vẻ.

    “Đã nói là võ công của ngươi kém mà.” Thần Tinh ở một bên lải nhải, mới vừa rồi hắn thấy Lạc Đồng Thanh xuất thủ, mà hắn xoay mặt nhìn Vu Lương Nguyệt, chỉ thấy hai tay hắn để phía sau, bộ dáng như chuyện không liên quan đến mình, trong lòng thấy buồn cười... Cái gọi là nhân phẩm như thế nào, cao thấp lập kiến.

    “Muốn chết!” Đạt Bố đoạt trước một bước, giơ tay lên chính là một roi quất hướng Thần Tinh, Thần Tinh lui nhanh ra sau một bước, Lạc Đồng Thanh nghiêng người chen vào, che chắn cho Thần Tinh, trong đầu nhiều lần hồi tưởng thuật rút đao hôm qua Bạch Ngọc Đường dạy hắn. Hảo đao pháp, rút đao chiếm một nửa, mau – chuẩn – ngoan không chỉ là đối với đao pháp, đến rút đao cũng tính vào trong... nháy mắt khi tay chạm vào chuôi đao, đao trở thành một phần thân thể ngươi, ngươi cũng không phải đang dùng đao, mà là cùng đao hợp hai thành một...

    Vừa suy nghĩ, Lạc Đồng Thanh vừa rút đao ra khỏi vỏ... Chỉ thấy hàn quang chợt lóe, trong nháy mắt lại thu hồi... Nhìn lại, đao trên tay Lạc Đồng Thanh đã trả về vỏ, mà cây roi mềm vân rắn của Đạt Bố quất tới, lại bị chém thành hai đoạn.

    Người giang hồ rối rít hít sâu một hơi, mà Vu Lương Nguyệt cùng Vu Vạn Phương, Vu Vạn Hải đã nhìn đến mắt trợn trừng.

    Lão nhân bên cạnh Đạt Bố lúc nãy nói chuyện cười nhạt, bảo, “Võ lâm Trung Nguyên người tài ba xuất hiện lớp lớp, nhân tài đời sau lại càng sáng tựa quần tinh, bội phục bội phục.”

    Triển Chiêu dùng cánh tay khều khều Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Như thế nào hả? Danh sư?”

    Bạch Ngọc Đường khóe miệng khiêu khiêu, cười nói, “Ân... Cũng không tệ lắm, coi như là trẻ nhỏ dễ dạy.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 79 : Đệ thất thập cửu thoại võ, tiểu nhân hay gây chuyện

    Đạt Bố vừa ra tay liền bị Lạc Đồng Thanh đè bẹp, hơi giật mình nhưng chủ yếu là tức giận, hắn từ trước đến giờ tâm cao khí ngạo, hôm nay không đề phòng, coi thường người của võ lâm Trung Nguyên, không ngờ rằng, còn có nhân vật lợi hại như thế ở đây.

    Mà toàn bộ quần hùng giang hồ đều đang bàn luận xôn xao:

    “Đây chính là Lạc Đồng Thanh sao?”

    “Phái Hành Sơn thật là lợi hại nha, một đệ tử đã có thể giỏi như vậy.”

    “Thấy một đao mới vừa rồi của hắn không?”

    “Thật lợi hại!”

    ...

    Thần Tinh tai rất nhạy, nghe được người khác khen sư phụ hắn, cảm thấy thật vui vẻ, nhìn lại Vu Vạn Phương, Vu Vạn Hải và Vu Lương Nguyệt, sắc mặt người nào cũng xanh mét, tâm trạng càng tốt hơn.

    Bất quá Thần Tinh vui thì vui, vẫn cảm thấy hơi giật mình, liền nói với Đạt Bố, “Ta nói chứ hôm nay coi như ngươi may mắn, người xuất thủ chính là sư phụ ta, nếu như là các sư tổ ta, vậy ngươi có lẽ đã xong đời rồi!”

    “Sư tổ ngươi là kẻ nào?” Đạt Bố cau mày hỏi.

    “Đâu dám!” Thần Tinh tiến tới bên cạnh Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải, bảo “Thấy không? Chưởng môn phái Hành Sơn Vu Vạn Hải, vị này là Hành Sơn chân nhân Vu Vạn Phương, đây chính là thụ nghiệp ân sư của sư phụ ta, đều là thế ngoại cao nhân à.”

    Nói xong, quay lại bên cạnh Lạc Đồng Thanh, bảo “Sư phụ, ngươi làm gì phải chấp nhặt cùng loại tiểu tặc này? Mất thân phận, loại tiểu nhân vật này, giao cho đồ đệ ta là được rồi.”

    Lạc Đồng Thanh nhìn Thần Tinh, lấy võ công của Thần Tinh, đại khái là có thể đánh một trận với Đạt Bố này.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ở một bên lắng nghe, trao đổi ánh mắt, đều cảm thấy, Thần Tinh bây giờ cũng chỉ là hơi nhỏ tuổi, tiểu tử này chỉ cần qua một thời gian nữa lớn lên, đây chính là cực có thành tựu. Cái gọi là chó cắn người thì không lộ răng, tiểu tử Thần Tinh rất xảo quyệt, hắn cố ý giới thiệu sư tổ hắn, cũng chính là đã tự báo gia môn, một lát nữa nếu như thật có cao thủ đến khó xử Lạc Đồng Thanh, vậy có sư môn nha, không sợ bị người ta bắt nạt.

    Về mặt khác, hắn nịnh hót Vu Vạn Hải và Vu Vạn Phương, nhưng một chữ cũng không đề cập đến Vu Lương Nguyệt. Võ công và danh vọng của Lạc Đồng Thanh vốn đã cao hơn Vu Lương Nguyệt, hôm nay người giang hồ lại càng ai ai cũng biết đến Lạc Đồng Thanh, nhưng không ai biết về Vu Lương Nguyệt.

    Vu Lương Nguyệt cũng rất ấm ức, vốn dĩ, hắn thân là chưởng môn tương lai của phái Hành Sơn, thế nhưng lại không có chút danh khí nào ở trên giang hồ, đây thật sự là rất lúng túng. Vì vậy lần này hắn quyết chí dốc hết sức, chuẩn bị một trận thành danh, lộ mặt trước quần hùng giang hồ, không ngờ lại để cho Lạc Đồng Thanh chiếm hết tiên cơ, bất quá Vu Lương Nguyệt cũng khó hiểu. Lúc trước cha hắn có nhắc đến với hắn, bây giờ võ công Lạc Đồng Thanh đã thật lâu không có tiến bộ gì rồi, võ nghệ phái Hành Sơn bác đại tinh thâm, cho dù tư chất ngươi cao hơn nữa thông minh hơn nữa, không ai chỉ điểm chỉ dựa vào tự mình lục lọi, sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày gặp phải bình cảnh. Hắn cho là mình đã gần như có thể đánh thắng Lạc Đồng Thanh rồi. Nhưng hôm nay nhìn Lạc Đồng Thanh ra tay, Vu Lương Nguyệt cau mày, võ công không những không lui bước, ngược lại đột nhiên tăng mạnh, đây cuối cùng là chuyện gì xảy ra?

    Vu Lương Nguyệt kiến thức nông cạn, không nói hắn rối rắm không hiểu Lạc Đồng Thanh là chuyện gì xảy ra, nhưng Vu Vạn Phương và Vu Vạn Hải là kẻ lõi đời... Cách rút đao vừa rồi, sử dụng tâm pháp chiêu thức mặc dù có bộ dáng phái Hành Sơn, nhưng nói trắng ra là, căn bản không phải võ công phái Hành Sơn... đao pháp hung tợn như vậy, trên đời chỉ có một người thiện sử. Nghĩ tới đây, hai người theo bản năng nhìn Bạch Ngọc Đường đang đứng bên cạnh Triển Chiêu ở gần đó, trong lòng bồn chồn... Lạc Đồng Thanh bình thường thật thà không biết cách giao tiếp, không hiểu làm cách nào kết thân được với Bạch Ngọc Đường. Nói câu khó nghe, có Bạch Ngọc Đường làm chỗ dựa, Lạc Đồng Thanh coi như khó đối phó rồi.

    Vẻ mặt Đạt Bố thay đổi, trong lòng rất khó chịu. Lần đầu tiên hắn đến Trung Nguyên, lúc trước luôn luôn hoạt động tại Thổ Phiên, bởi địa vị tôn quý, vì vậy người khác thấy hắn đều phải cúi đầu nghe theo. Hắn thuở nhỏ đã bái cao nhân Tây Vực làm thầy, võ công cực cao, cũng là người thông minh có thiên phú, liền nghĩ có thể đến võ lâm Trung Nguyên bộc lộ tài năng, không ngờ xuất sư bất lợi, làm cho người ta thưởng cho một cái hạ mã uy.

    Đang khó chịu, liền nghe lão đầu bên cạnh nói khẽ với hắn, “Tiểu vương gia, làm chính sự trước quan trọng hơn, chuyện riêng một lát nữa hãy tính.”

    Đạt Bố mặc dù tâm không cam tình không nguyện, nhưng cũng chỉ có thể gật đầu, im hơi lặng tiếng, ném nửa đoạn roi mềm trong tay, quay đầu lại, đối Nguyên lão gia tử nói, “Nguyên lão đầu, hôm nay có tư oán giải cùng ngươi, ngươi thức thời, liền đem chìa khóa đao quan của yêu đao giao ra đây, nếu như muốn chiếm bảo vật không trả lại, vậy cũng không sao, chúng ta có thể đoạt lại. Dù sao người Trung Nguyên các ngươi, từ trước đến giờ là miệng đầy nhân nghĩa đạo đức, nhưng âm thầm lại một bụng nam đạo nữ xướng, cái gọi là chính phái giang hồ, bất quá là cường đạo cướp tài vật người khác mà thôi... Năm đó ngươi và Mạc Cơ phạm tội ngập trời, cướp đoạt yêu đao Minh Linh, hại chết cao tăng Tây Vực ta, tội không thể tha!”

    Đạt Bố vừa thốt lên xong, quần hùng xôn xao, tất cả mọi người nghe thấy Minh Linh chính là Mạc Cơ cơ duyên xảo hợp mà lấy được, không ngờ hôm nay lại dính líu đến cao tăng Tây Vực.

    “Man tử!”

    Lúc này, liền nghe trong đám người có người hét lớn một tiếng, “Ngươi nói chuyện miệng sạch sẽ chút, đừng có phun đầy phân thối, vu khống người tốt!”

    Mọi người theo thanh âm nhìn lại, chỉ thấy là người trên chiếc bàn ở góc tây nam, áo đen cầm đao — Cuồng Đao Môn! Mà người nói lời kia, chính là Mạc Nhất Đao.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cũng đảo mắt nhìn, chỉ thấy người của Cuồng Đao Môn đi tới, Mạc Nhất Bắc đi ở phía trước, hai người đều có chút bất đắc dĩ, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, Mạc Nhất Đao vài ngày trước mới vừa bị Bạch Ngọc Đường dạy dỗ một bữa, chỉ chớp mắt, vẫn thích chơi nổi như vậy.

    “Nga... Nguyên lai là đám vô năng của Cuồng Đao Môn.” Đạt Bố cười cười, nhìn nhìn Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao, cười nói, “Cuồng Đao Môn ở Trung Nguyên ta cũng có nghe nói đến một chút, bất quá nghe bảo từ Mạc Cơ đến các con trai đều không có tiền đồ gì... Đặc biệt là Mạc Cơ, có Minh Linh còn không sử dụng được, bị một cây đao dọa sợ đến ăn không ngon ngủ không yên, cuối cùng còn nghĩ ra chủ ý gì mà, giam đao lại trong đao quan, cho nên nói, minh châu đầu ám bảo vật mông trần. Quốc bảo Minh Linh của Thổ Phiên ta lại bị người vô năng như vậy chiếm riêng nhiều năm như thế, ai, đáng tiếc đáng tiếc.”

    Triển Chiêu dùng cánh tay khều khều Bạch Ngọc Đường, thấp giọng nói, “Tiểu vương gia Thổ Phiên nói tiếng Hán rất lưu loát ha.”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, liếc Triển Chiêu, trong bụng thầm nói, chuyện con mèo này quan tâm sao luôn luôn không giống người khác, thấp giọng hỏi, “Vậy Minh Linh là quốc bảo Thổ Phiên à?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, bảo “Không biết... Bất quá nghe nói, hồi trước có người Thổ Phiên bảo, Dương Quý Phi còn là người Thổ Phiên kìa.”

    Bạch Ngọc Đường trợn to hai mắt nhìn Triển Chiêu, “Có căn cứ gì?”

    “Bởi vì mập.” Triển Chiêu trả lời một cách đơn giản, “Hơn nữa nghe nói họ Dương tại Thổ Phiên là họ thị rất thường gặp.”
    Khóe miệng Bạch Ngọc Đường giật giật, “Nhà hắn họ Dương nhiều cũng không cho người khác cũng họ Dương sao? Vậy họ Bạch ở Thổ Phiên có nhiều hay không?”

    Triển Chiêu nheo mắt lại, bảo “Muốn nói cũng phải chờ ngươi chết rất nhiều năm về sau, lúc đó các hậu nhân nói, cái này gọi là chết không đối chứng!”

    Bạch Ngọc Đường lắc lắc đầu, “Tiểu nhân hay gây sự!”

    “Ngươi đừng ngậm máu phun người!” Mạc Nhất Đao tức giận nói, “Minh Linh rõ ràng chính là phụ thân ta đoạt được tại Trung Nguyên, không liên quan gì đến Thổ Phiên Tây Vực các ngươi, đồ tốt thì nhất định là đến từ Tây Vực chắc? Thật là khiến người ta chết cười!”

    “A.” Đạt Bố cười lạnh một tiếng, “Cho nên nói Trung Nguyên các ngươi ngu ngốc, dù sao nhiều lời vô ích... Không bằng như vậy, người của Cuồng Đao Môn các ngươi không phải vừa lúc cũng đến đây sao, lấy Minh Linh ra đánh vài chiêu đi, có dám hay không hả?”

    Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao nhìn nhau, sắc mặt đều thay đổi, trong lòng tức giận, tên phản đồ Mạc Nhất Tiếu, lúc này đã mang theo yêu đao Minh Linh cao bay xa chạy, hại bọn họ mất thể diện trước mặt người khác!

    “Làm sao?” Cầm không ra à? Đạt Bố cười lạnh, “Hay là nói, người Trung Nguyên các ngươi không ai có thể sử dụng được Minh Linh?”

    “Đạt Bố.” Nguyên lão gia tử cau mày nói, “Ngươi há miệng liền yêu đao Minh Linh, nếu muốn Minh Linh, thì tự mình đi tìm đi, hôm nay là ngày tiểu nữ tỉ võ chiêu thân, không liên quan gì đến Minh Linh, mau cút!”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều âm thầm gật đầu, cuối cùng cũng có một người nói lẽ phải.

    “Lão đầu, không ai quan tâm chuyện ngươi tỉ võ chiêu thân.” Đạt Bố bảo “Chỉ cần ngươi giao chìa khóa yêu đao Minh Linh ra, chúng ta lập tức rời đi, không làm lỡ lão nhân gia ngươi chọn rể.”

    “Cái rắm.” Dưới đài có quần hùng giang hồ bày tỏ kháng nghị, bảo “Các ngươi tự tiện xông vào đại hội tỉ võ chiêu thân, còn há mồm ngậm miệng đòi Minh Linh, các ngươi cho là người Thổ Phiên các ngươi là cái gì? Cái Võ lâm Trung Nguyên chúng ta có là nhân tài, không cho phép các ngươi đến đây giương oai.”

    “A.” Đạt Bố cười lạnh, hỏi đám quân nhân Tây Vực phía sau do hắn mang đến, “Ta nói, cái Võ lâm Trung Nguyên có là nhân tài? Lời này, có thấy buồn cười không vậy?”

    Trong lúc Đạt Bố nói chuyện, một người thấp gầy vẫn luôn đứng yên phía sau hắn, người đó xem ra chỉ cao chừng ba tấc đinh, nhỏ thấp không nói, còn gầy, căn bản tầm thường, chỉ thấy hắn ngưỡng mặt lên, bảo “Buồn cười, thật là cực kỳ buồn cười... Ha ha ha “

    Vừa nói, người thấp bé vừa ngước mặt cười phá lên ha ha, đừng nhìn hắn nhỏ thấp, nhưng tảng âm cực kỳ vang, chỉ nụ cười này, cả thiên địa cũng bắt đầu chấn động.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu khẽ nhíu mày — người này nội lực rất sâu, chiêu sư tử hống này rất có tiêu chuẩn nha.

    Hai người nội lực thâm hậu, không để ý, bất quá quần hùng giang hồ rất nhiều người đều võ công bình bình, có chút không chịu nổi, đều che lỗ tai, thậm chí bị nội lực này chấn đến hôn mê bất tỉnh.

    Những tử đệ môn phái khác có võ công cao hơn chút, đều âm thầm vận nội lực bảo vệ tâm mạch, không bị sư tử hống quấy rầy, nhưng trong lòng đều thấy kỳ quái, nội lực người này sao lại thâm hậu như thế?

    Thú vị nhất chính là Đường Di, hắn dang rộng hai tay ra, nói với mấy mỹ nữ đang bịt tai chóng mặt bên cạnh, “Đến đây các mỹ nhân, hãy lao vào ngực ta này!”

    Đám mỹ nữ kia đều tiến lại, Đường Di dùng tay áo đỡ đầu các nàng... Trong nháy mắt, không còn choáng váng đầu nữa.

    Trên đài, Nguyên Viện cũng theo tỏ ý của Nguyên lão gia, che lỗ tai, miệng ngậm chân khí chống đỡ.

    Chân khí kẻ đó rất dồi dào, cười quá lâu, khiến một đám người giang hồ tại chỗ đã bắt đầu nôn mửa khó chịu, thấy nếu hắn còn tiếp tục cười, chắc chắn sẽ xảy ra án mạng.

    Triển Chiêu khẽ cau mày, thầm nghĩ vốn là không thù không oán, việc gì trong phút chốc muốn tổn thương tính mạng nhiều người như vậy, đám người Thổ Phiên này luôn tìm cớ gây rối ở vùng biên cương, hôm nay còn càn rỡ như thế, trong lòng cũng có chút bực mình. Triển Chiêu chính là tính tình này, không chịu được kẻ khác ỷ mạnh hiếp yếu, thấy tên thấp bé còn cười không ngừng, liền nhẹ nhàng giơ tay... Cự Khuyết ra khỏi vỏ một nửa, ngay sau đó trở về vỏ... Không trung quang hoa thoáng hiện, liền nghe tiếng rít vang như rồng ngâm vang khắp cả không trung... tên nhỏ lùn lập tức rối loạn chân khí, ngay sau đó tiếng cười đột nhiên ngừng lại, chỉ thấy hắn lùi lại một bước, che ngực, liên tục thở dốc.

    Đạt Bố đứng bên cạnh sửng sốt, nhìn lại, chỉ thấy tên thấp bé quỳ một chân trên đất đưa tay chống đỡ thân thể, phun máu, chỉ cảm thấy cổ họng rát đau, bộ mặt không thể tin ngẩng đầu nhìn về phương hướng vừa vang lên tiếng ngâm. Chỉ thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đang đứng nơi đó, Cự Khuyết trong tay Triển Chiêu vẫn còn khẽ kêu vang...

    Đạt Bố kỳ thực mới vừa rồi cũng đã chú ý tới hai người kia, khí chất hai người này hoàn toàn bất đồng với những người khác, bề ngoài tuấn mỹ nhưng có một phần khí khái anh hùng không thể che đậy, hơn nữa kẻ lúc nãy dùng đá đả thương ngựa của hắn, cũng có hai người này.

    “Sư Tử Đầu!” một lão ông bên cạnh chạy đến đỡ người thấp bé kia, hỏi, “Ngươi như thế nào?”

    Kẻ nhỏ con được gọi là Sư Tử Đầu che ngực khoát khoát tay, tỏ ý bản thân không sao, bất quá vẫn là trợn to hai mắt nhìn Triển Chiêu, ánh mắt biến hóa không ngừng, cổ họng nóng rát, biết mình bị nội lực chấn thương, trong thời gian ngắn tất nhiên không thể mở miệng nói chuyện nữa.

    Các hạ là người phương nào?” Đạt Bố hỏi là hỏi Triển Chiêu, nhưng lại nhìn thẳng hai người Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, trong lòng không khỏi than thở... Trung Nguyên thật là nơi tốt, đến dưỡng ra nam tử cũng tuấn tú bất phàm như thế.

    Triển Chiêu không trả lời hắn, liền nghe Đường Di vui vẻ bảo “Ta nói ba tấc đinh, sư tử hống chính là con dao hai lưỡi, trừ phi ngươi cảm thấy nội lực của mình là đệ nhất thiên hạ, nếu không đừng sử dụng lung tung, bằng không gặp phải cao thủ, cũng không biết bản thân tại sao chết, hôm nay ngươi may mắn, xuất thủ chính là cái tên tâm địa tốt, giữ lại cho ngươi nửa cái mạng, sau này vẫn là đừng đi hại người nữa.”

    Đạt Bố cau mày, lúc này, lão giả phía sau bước lên một bước, ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói, “Tiểu vương gia, nhìn binh khí hai người kia... Hôm nay không khéo, có cường địch ở đây, nhân thủ chúng ta sợ rằng không đủ.”

    Đạt Bố hơi sửng sờ, chú ý nhìn binh khí trong tay Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, nhìn xong cũng rất kinh hãi — hai người này chính là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.

Chia sẻ trang này