1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Lãng Nguyệt Tiếu Trường Không-Tác giả:Nhĩ Nhã-Tình trạng:Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 16/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 40: Đệ tứ thập thoại đùa bỡn, Thử Miêu đùa bỡn ác bá

    “Tiểu cua kia từ chỗ nào nhô ra vậy?” Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày nhìn Triển Chiêu, “Chuyện lần này sẽ không có liên quan tới Bàng Thái sư đi?”

    “Chắc không đâu.” Triển Chiêu sờ sờ cằm suy nghĩ một chút, bảo, “Trước hết nghe thử bọn hắn nói như thế nào đi.”

    Bạch Ngọc Đường liếc nhìn bốn phía, hai người đang ở trên nóc phòng nhìn lén mãi cũng không phải biện pháp, liền lôi Triển Chiêu, chỉ chỉ xuống gian phòng lầu hai trong khoang thuyền.

    Triển Chiêu khiêu mi — Đi vào à?

    Bạch Ngọc Đường gật đầu — Đến cửa sổ ngồi nghe thôi!

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, nhún nhún vai — Cũng được.

    Vì vậy, hai người liền thi triển khinh công, nhanh chóng nhảy vào trong khoang thuyền lầu hai, đến cửa sổ chuyển băng ghế, ngồi từ từ lắng nghe.

    Tam Bá đối Bàng Dục thật là nịnh hót, Bàng Dục cũng đủ hách dịch, đối với bọn họ đến nhìn cũng không thèm nhìn, chẳng qua là nghênh ngang ngồi xuống ở chỗ chính giữa.

    Bạch Ngọc Đường ở lầu hai nhìn bộ dáng của hắn cau mày, đối Triển Chiêu bảo, “Ta nói Miêu nhi, giờ càng xem Bàng Dục ta càng cảm thấy Bàng Thống không phải người nhà Bàng gia.”

    “A...” Triển Chiêu cũng dở khóc dở cười, bảo, “Lúc trước ta nghe đại nhân nhắc tới, nói lúc Bàng Thống được sinh, bởi vì địa vị của mẹ quá thấp, cho nên vẫn luôn chưa đặt tên cho hắn, sau đó lại bị đưa đến Thiếu Lâm tự học công phu đi, sau đó thì tòng quân. Cho đến Bàng quý phi được Hoàng thượng chọn tiến cung, mẹ hắn mới có thể phù chính, Bàng Thống cũng có thể tự nhận là người Bàng gia, nghe nói Thái sư phủ, hắn tổng cộng cũng là trở về mấy lần, lần nào cũng chỉ là đi thăm mẹ hắn một chút, bình thường luôn luôn ở trong trại lính, hoặc là trong trúc lâu ở ngoại thành.”

    “Nga...” Bạch Ngọc Đường gật đầu hứng thú, “Vậy cũng là là gần bùn mà chẳng hôi tanh rồi... Khó được.”

    “Bao đại nhân đánh giá Bàng quý phi cũng không tệ.” Triển Chiêu bảo, “Nghe đại nhân nói, mặc dù Thái sư đúng là mượn thân phận hoàng thân làm xằng làm bậy, nhưng con người quý phi rất tốt, cũng không có vẻ kiêu ngạo gì, nghe nói lần đầu Hoàng thượng nhìn thấy Bàng quý phi, nàng còn mặc phục sức hạ nhân quét sân trong Bàng phủ, Hoàng thượng chỉ nghĩ nàng là một nha hoàn, sau đó mới biết được lại là thiên kim, liền cưới đi.”

    “Nói một cách đơn giản, chính là chính thất của Bàng Thái sư ức hiếp thiếp thất đi.” Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, “Bàng Dục nhất định nhìn Bàng Thống chính là cái đinh trong mắt đâm trong thịt.”

    “Hắn nghe nói Bàng Thống sau này sắp thường lưu lại kinh thành khẳng định thật lo lắng, cho nên mới phải thăm dò nhiều phương đi.” Triển Chiêu lắc lắc đầu, “Bất quá nói lại, làm người có thể hư hỏng đến mức như Bàng Dục, cũng là cần cố gắng và thiên phú!”

    “A...” Bạch Ngọc Đường bị Triển Chiêu trêu chọc vui vẻ, cười lắc đầu.

    Lúc này, lầu dưới truyền đến tiếng đàn sáo ca múa, Tam Bá tìm một đống mỹ nữ tới khiêu vũ, vừa rót rượu cho Bàng Dục, đưa lên sơn trân hải vị.

    Bàng Dục ra ngoài chính là phô trương thế này, làm sao hứng thú với mấy thứ này chứ, hơn nữa hắn lạc mất Bàng Thống, có chút tâm tình bực bội, thấy một đám oanh oanh yến yến trước mắt cảm thấy ồn ào, liền khoát khoát tay, “Đều rút lui đều rút lui, nhìn phiền.”

    “Hảo hảo!” Lưu Vĩnh Bá vội vàng đuổi hết đám ca cơ vũ nương kia đi.

    Khổng Bá ở một bên nhìn, liền nói, “Tiểu Hầu gia... Tựa hồ là có tâm sự gì a?”

    Bàng Dục nhìn nhìn hắn nhàn nhạt thở dài, bảo, “Ân... Là có chút.”

    “Không biết là tâm sự vậy?” Vương Khải Bá cười hỏi, “Nói không chừng, mấy người thuộc hạ có thể vì ngài phân ưu a.”

    “Các ngươi?” Bàng Dục khiêu mi nhìn nhìn mấy người, suy nghĩ một chút, cười nói, “Nếu như ta muốn diệt trừ một người, nhưng lại không thể để cho bất luận kẻ nào phát hiện người này chết có liên quan tới ta, có phương pháp gì tốt chăng?”

    “A a a...” Huynh đệ ba người đều mỉm cười, sau đó cùng nhau nhìn Bàng Dục, thấp giọng hỏi, “Tiểu Hầu gia, nhưng có nghe nói đến nguyền rủa lần nào chưa?”

    “Nguyền rủa?” Bàng Dục sửng sốt.

    “Huynh đệ chúng ta a, tổ tiên có những người tài ba, cúng bái làm phép, chỉ cần tiểu Hầu gia nói cho chúng ta biết tên họ kẻ ngài muốn hại chết, huynh đệ chúng ta liền có bản lãnh để cho hắn chết vì chuyện ngoài ý muốn.

    “Linh nghiệm như vậy?” Bàng Dục tựa hồ tuyệt không tin, lắc lắc đầu, “Ta không tin thế nào chứ.”

    “Hầu gia đừng không tin nha!” Lưu Vĩnh Bá cười nói, “Huynh đệ chúng ta dùng phương pháp kia đã giết chết không ít hổ cản đường... Trăm thử bách linh!”

    “Thật sự?” Bàng Dục động lòng, hỏi tới, “Người ta muốn các ngươi giết, võ công hắn rất cao, hơn nữa còn là làm tướng lãnh.”

    “Hắc hắc hắc...” Khổng Bá cười nói, “Hầu gia, không khách khí nói, đừng nói hắn là võ tướng, coi như là Nguyên soái tướng quân, đại quan biên cương, ta cũng muốn hắn nói chết thì chết!”

    Bàng Dục mừng rỡ vô cùng, bảo, “Ta giao các ngươi đi làm việc này, các ngươi nếu làm xong cho ta, ta có trọng thưởng!”

    “Không cần thưởng không cần thưởng.” Lưu Vĩnh Bá vội vàng cùng Bàng Dục lôi kéo làm quen, “Có thể vì Hầu gia làm việc, là vinh hạnh của chúng ta.”

    “Người ta muốn các ngươi giúp ta giết chết, chính là Tam đệ ta... Bàng Thống.” Bàng Dục mỉm cười nói.

    Trên lầu hai Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trao đổi ánh mắt, trong lòng sáng tỏ... Mặc dù mới vừa rồi bọn họ cũng đoán được Bàng Dục có thể là muốn cho Tam Bá giúp hắn giết chết Bàng Thống, nhưng nghe chính miệng hắn nói ra, vẫn khiến cho người cảm thấy có chút bực mình.
    “Bàng Dục này thật không ra gì.” Bạch Ngọc Đường cau mày, “Mặc dù là dị mẫu, nhưng dù sao cũng là thân đệ đệ, thế nhưng lại muốn hại chết hắn!”

    “Bàng Dục lo lắng Bàng Thống cùng hắn tranh gia sản sao?” Triển Chiêu cũng bật cười, “Chính hắn là An Nhạc Hầu, Bàng Thống là Trung Châu vương, từng người có sản nghiệp của chính mình, không tồn tại bao nhiêu quan hệ ích lợi đi? Hơn nữa Bàng Dục là trưởng tử còn là chính thống, làm gì nhất định hại chết Bàng Thống chứ?”

    “Ai...” Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, bảo, “Miêu nhi, ngươi là người lương thiện, ngươi làm sao có thể sử dụng ý tưởng của người bình thường đến xem tiểu nhân này được, Bàng Dục chính là vô lại, hắn nói không chừng chẳng qua là không ưa Bàng Thống tài giỏi hơn hắn, mới có thể muốn đưa hắn vào chỗ chết!”

    “Chỉ là như vậy?” Triển Chiêu giật mình.

    “Cõi đời này còn có người vì mấy câu cãi nhau liền giết người kìa.” Bạch Ngọc Đường lấy ra túi bách bảo lật tìm, vừa bảo Triển Chiêu, “Ngươi quá tử tế, không nghĩ tới!”

    “Ngươi tìm cái gì vậy?” Triển Chiêu tò mò sáp qua nhìn, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường lấy ra một chai thuốc viên, giơ giơ tay lên với Triển Chiêu, cười nói, “Thuốc này là đại tẩu trước khi ra cửa cho ta, nói nếu là ngày nào đó thật gặp phải kẻ thiên lý khó dung, sẽ dùng thuốc này đối phó hắn.”

    “Này là thuốc gì a?” Triển Chiêu hỏi, “Chắc sẽ không độc chết hắn đi?”

    “Sẽ không.” Bạch Ngọc Đường cười nói, “Cái này gọi là cửu cửu tám mươi mốt nhật hoàn dương thảo.”

    Triển Chiêu nghe được có chút buồn cười, liền hỏi, “Tên gì mà quái như vậy.

    “Nhưng thuốc này không thể cứu.” Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, bảo, “Sau khi uống, cửu cửu tám mươi mốt ngày, mỗi thời mỗi khắc cũng sẽ tiếp nhận chín loại bệnh đau hành hạ, sống không bằng chết a, cầu sống không được muốn chết không thể.”

    “Đại tẩu làm gì chuẩn bị loại thuốc yếu nhân mệnh này a?” Triển Chiêu dở khóc dở cười.

    “Chỉnh người đó.” Bạch Ngọc Đường trả lời như không sao cả, “Không biết có dùng không, thuốc này sau khi đại tẩu làm ra liền chưa từng dùng qua, không bằng cầm con cua hư Bàng Dục kia thử thuốc, cũng coi như là trút giận cho Bàng Thống?”

    “Ta xem được, đúng rồi, dược tính Tam Bá lúc nào thì phát tác a?” Triển Chiêu hỏi.

    “Đoán chừng nhanh đi!” Bạch Ngọc Đường đổ một viên thuốc ra, đặt ở đầu ngón tay, hướng về phía chén rượu Bàng Dục nhẹ nhàng bắn ra... viên thuốc chuẩn xác không lệch, đúng lúc rơi vào trong chén rượu trước mắt hắn. Bàng Dục hoàn toàn bất giác, hắn vừa nghe đến Tam Bá có biện pháp giải quyết xong Bàng Thống liền thần thanh khí sảng, tiếp theo uống rượu, còn để cho ca múa lên một lượt tới giúp vui.

    Thấy Bàng Dục đem hoàn thuốc uống vào trong bụng, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau... Nhẹ nhàng đánh tay một cái, chờ nhìn hiệu quả.

    Cũng không lâu lắm, đột nhiên, chỉ thấy Bàng Dục cau mày ôm bụng đứng dậy, giống như là muốn đi mao xí.

    Khổng Bá vội vàng chỉ đường cho hắn, Bàng Dục vọt vào trong mao xí, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu cười híp mắt — dược hiệu phát tác a.

    “Ách...” Vương Khải Bá đột nhiên kêu ai ai mấy tiếng với Lưu Vĩnh Bá, nhưng chỉ há mồm, không nói ra lời.

    Lưu Vĩnh Bá đưa tay móc lỗ tai, chỉ thấy miệng Vương Khải Bá đang động, lại không nghe được âm thanh... Hơn nữa đến tiếng đàn sáo xung quanh cũng nghe không được!

    Lúc này, trong khoang thuyền Khổng Bá mới vừa đưa Bàng Dục đi cũng vội vã chạy ra, hắn đưa năm ngón tay không biết thế nào, tựa hồ là không nhìn thấy... mình bị mù sao?

    “Nga, thì ra phản ứng đầu tiên là mỗi người mất một giác quan à.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, lấy bình thuốc ra nhìn nhìn, bảo, “Khó trách chị dâu viết ‘ngũ giác’ trên bình ni.”

    “Uy, Ngọc Đường.” Triển Chiêu đột nhiên đưa tay vỗ vỗ Bạch Ngọc Đường, bảo, “Chúng ta đợi một lát đem tên Khổng Bá mang đi đi?”

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, ngay sau đó mỉm cười, chỉ vào Triển Chiêu, “Miêu nhi, ngươi đủ xấu nha, Vương Khải Bá nghe không được, Lưu Vĩnh Bá nói không được, hỏi không tiện, cũng là mang theo Khổng Bá, hắn lại không nhìn thấy, chúng ta còn có thể tùy tiện tra hỏi hắn... Vừa lúc vừa lúc!”

    “Vậy chúng ta thừa dịp bọn họ không chú ý, bây giờ liền hành động?” Triển Chiêu hỏi, “Bất quá tốt nhất hơi ngụy trang một chút, nếu không làm cho người ta nhận ra thì phiền toái.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Đừng nóng vội, ta có biện pháp!” Vừa nói, vừa từ trong lòng ngực móc hỏa chiết ra, gạt một khối lớn trên rèm cửa sổ, dùng hỏa chiết điểm, ném tới đuôi thuyền... Chỉ chốc lát sau, đuôi thuyền có khói bốc lên tới, người ở phía trước đều nhìn thấy, đám người đều vọt qua cứu hỏa, Lưu Vĩnh Bá cùng Vương Khải Bá chốc lát cũng không cần biết quá nhiều, đều xông tới diệt hỏa, chỉ có Khổng Bá hai mắt bị mù, chỉ có thể đứng ở tại chỗ chờ. Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường thấy thời cơ đến, liền phi thân nhảy xuống, rơi xuống bên cạnh Khổng Bá, Triển Chiêu một tay điểm trúng á huyệt của Khổng Bá, Bạch Ngọc Đường dùng rèm cửa sổ quấn hắn lại, cùng Triển Chiêu mỗi người xách theo một đầu, thật nhanh nhảy xuống thuyền, hướng về phía ngược lại, đạp nước mà đi, lên bờ, lập tức bí mật đứng lên.

    Quả nhiên, mọi người trên thuyền đến đuôi thuyền phát hiện hỏa cần diệt chẳng qua là rèm cửa sổ bị đốt tạo thành, đều cảm thấy kỳ hoặc, trở lại đầu trước nhìn — Khổng Bá biến mất!

    “Lão Tam!” Lưu Vĩnh Bá đứng ở tại chỗ la, “Lão Tam ngươi ở đâu a?”

    Nhưng mọi người trên thuyền dưới thuyền đều tìm nhiều lần, vẫn là không có thân ảnh Khổng Bá, bởi vì lúc này, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đã rời khỏi đám người, từ trên nóc nhà đi, một lát đã đến trong sân diêu lò mà Bàng Thống mướn dùng, đem người ném mạnh trên mặt đất.

    Khổng Bá chẳng qua là hừ một tiếng, nằm trên mặt đất trợn to hai mắt nhưng cái gì cũng không nhìn thấy, chỉ có thể mờ mịt nhìn quanh.

    “Bắt ai trở lại?” Bàng Thống từ trong dược phòng đi ra, hỏi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, “Giải dược Công Tôn trên căn bản đã chuẩn bị xong.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, nói với Bàng Thống chuyện Bàng Dục muốn cho người sát hại hắn. Bàng Thống khẽ cau mày, lắc đầu cười khổ, “Hắn thật là có tâm.” Dứt lời, hỏi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, “Vậy hai người các ngươi thì sao? Chỉ đứng nghe sao? Báo thù cho ta không?”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu khiêu mi, nói cho Bàng Thống về chuyện cửu cửu tám mươi mốt hoàn dương thảo, khiến Bàng Thống vui vẻ cười to ha ha, hô to hả giận!

    “Uy.” Triển Chiêu vung tay áo lên, Khổng Bá giải khai huyệt bảo. Sau đó, hắn ngồi xổm xuống, bảo Khổng Bá, “Tiểu tử, có thể làm cho ngươi mù, là có thể để cho ngươi được thấy quang minh... Bất quá, ngươi tốt nhất hỏi cái gì, phải trả lời cái đó!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 41: Đệ tứ thập nhất thoại thẩm, ác bá cùng Vu sư

    Khổng Bá một mặt cái gì cũng không nhìn thấy, về mặt khác mới vừa rồi uống quá nhiều rượu, còn chưa xuống bụng đã bị Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trực tiếp lôi đi, cắm đầu chạy như điên một đoạn đường dài, vì vậy hắn bây giờ là choáng váng đầu hoa mắt còn có chút khó chịu, hơn nữa còn sợ hãi, có thể nhịn được không tè ra quần cũng đã rất may mắn rồi.

    Bàng Thống khiêu khiêu mi, hỏi hai người, “Thẩm thế nào? Văn thẩm hay là võ thẩm?”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, biết Bàng Thống hù dọa Khổng Bá, liền nói một cách hung dữ, “Văn thẩm cái gì chứ, trực tiếp cắt đứt một cái chân hắn, hắn đoán chừng sẽ nói, còn không được, thiến hắn!”

    “A?!” Khổng Bá kinh hãi thất sắc, nhưng phàm người háo sắc, ngươi nói thiến hắn, so với nói giết hắn còn khiến hắn sợ hơn.

    “Hảo hán tha mạng a, ta… ta không phải người xấu a!” Khổng Bá vội vàng giải thích.

    “Ngươi còn không coi là người xấu vậy thời đại này sẽ không còn người xấu nữa?” Bạch Ngọc Đường đạp hắn một cước, “Nếu muốn ít chịu nỗi khổ da thịt, liền ngoan ngoãn hợp tác, chúng ta hỏi ngươi cái gì, ngươi phải trả lời cái đó, nếu không, sẽ không khách sáo với ngươi!”

    “Được được!” Khổng Bá vội vàng gật đầu như con gà con mổ thóc, “Hảo hán các gia gia hỏi, ta biết nhất định nói!”

    Mọi người thấy cũng được rồi, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường xách theo Khổng Bá ném vào trong phòng, đóng cửa lại bắt đầu tra hỏi, Bàng Thống tiếp tục quay lại dược lư, theo Công Tôn chế thuốc.

    Triển Chiêu hỏi trước hắn, “Khổng Bá, các ngươi cùng Xà Ưng Giáo là quan hệ gì?”

    “A…” Khổng Bá hít một hơi lãnh khí, lắp bắp hỏi, “Hảo hán gia gia… Các ngươi… Các ngươi là ai a?”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, “Hỏi ngươi thì ngươi nói, làm gì nhiều lời nói nhảm như vậy!”

    “Ta…” Khổng Bá giương miệng nửa ngày không nói ra lời, bảo, “Hảo hán tha mạng a, ta không thể nói a!”

    “Không thể nói?” Bạch Ngọc Đường trợn mắt, “Được, ngươi không thể nói là sao? Gia gia đem mười đầu ngón tay ngươi đều cắt xuống!”

    “A!” Khổng Bá luống cuống, “Ta nói ta nói, bất quá… Các ngươi cũng không thể nói ra là ta nói nha, nếu để cho người của Xà Ưng Giáo biết, cả nhà ta đều phải chết sạch đó!”

    “Nói!” Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, hai miệng đồng thanh ép hỏi.

    “Ách… Cụ thể ta biết được cũng không nhiều lắm.” Khổng Bá lắp bắp nói, “Chúng ta mấy năm trước cũng chỉ là tên côn đồ cắc ké vùng này mà thôi, thường thường bị người ta đánh chửi, có một ngày trong lúc vô tình gặp phải một Vu sư bị thương ở trong núi, ăn mặc rất quái dị, hắn nói nếu như chúng ta có thể cứu hắn một mạng, hắn sẽ để cho chúng ta gia nhập Xà Ưng Giáo.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghe xong khẽ cau mày, quả nhiên có một Vu sư của Xà Ưng Giáo sao?!

    “Lúc đó chúng ta cũng trẻ tuổi, cảm thấy bộ dáng hắn quái như vậy, nói không chừng thật sự có khả năng, liền cứu hắn.” Khổng Bá bất đắc dĩ bảo, “Thương thế của hắn vô cùng nghiêm trọng, nói phải dưỡng thật là nhiều năm mới có thể lành lại, để cho chúng ta mua thức ăn ngon nước uống cung cấp cho hắn, ta lúc đầu không làm sao thích hắn, bất quá đại ca dường như nghe nói qua một ít tin đồn về Xà Ưng Giáo, cho nên liền đối xử đặc biệt tốt với hắn, chỉ là chúng ta vốn là cũng không có tiền bạc gì, hắn liền nói với chúng ta, để cho chúng ta đến tiền trang lấy.”

    “Là tiền trang bị các ngươi diệt môn?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ách… Cái này các ngươi cũng biết à?” Khổng Bá có chút giật mình.

    “Ai bảo ngươi hỏi?!” Bạch Ngọc Đường dùng một cây cỏ khô trong tay quất hắn một chút, “Nói!”

    “Hảo hảo, ngài bớt giận.” Khổng Bá vội vàng trả lời, bảo, “Cái kia… Chúng ta cầm lệnh bài của hắn, đi tiền trang cầm tiền, ngoan ngoãn, chưởng quỹ kia lại muốn bao nhiêu đều chịu cho, chúng ta thường đến tìm lợi, liền bắt đầu lừa bịp hắn, cầm chút tiền, xây phòng ốc, còn chuẩn bị gia sản, cũng có thể ăn chơi đàng điếm rồi.”

    “Sau đó thế nào?” Triển Chiêu hỏi, “Tại sao giết cả nhà Vạn Thông tiêu cục cùng tiền trang?”

    “Là Vu sư khiến cho chúng ta làm a.” Khổng Bá trả lời nói, “Chúng ta chiếu cố hắn một thời gian, có một ngày đột nhiên từ bầu trời bay tới một con quái điểu màu đen, rơi xuống trong sân, sau đó Vu sư liền hưng phấn, nói gì giáo chủ đến rồi.”

    “Giáo chủ?” Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu giật mình, thầm nói đừng là giáo chủ Xà Ưng Giáo.

    “Đúng vậy.” Khổng Bá gật đầu, “Đêm hôm đó một người áo đen đã tới, mặt cũng dùng cái khăn đen che lại, rất cao lớn, trên bả vai đậu con đại quái điểu kia!”

    “Hắn tới làm cái gì?” Triển Chiêu hỏi.

    “Hắn chính là đến xem thử Vu sư kia, cho hắn một ít thuốc gì đó, hai người ở trong mật thất nói chuyện thật lâu, cũng không để cho huynh đệ chúng ta nghe thấy, ngày chưa sáng hắc y nhân kia liền đi, sau này cũng chưa từng tới. Mà Vu sư thì bảo ba huynh đệ chúng ta tiêu diệt hết tiền trang cùng tiêu cục, một người sống cũng không lưu lại.”

    Bạch Ngọc Đường nghe được nổi giận, đạp Khổng Bá một cước, “Các ngươi còn là người không? Hắn bảo các ngươi giết các ngươi liền giết à, này trước sau mười mấy nhân khẩu, còn có hài tử lão nhân, lương tâm bị chó ăn rồi sao?”

    “Ai nha… Đau a, hảo hán tha mạng!” Khổng Bá vội vàng cầu xin tha, bảo, “Chúng ta lúc đầu cũng không chịu làm! Chúng ta nói với hắn, loại chuyện giết người phóng hỏa này, chúng ta không làm cũng làm không nổi, phải biết, tiền trang đều có hộ viện, trong tiêu cục tất cả đều là cao thủ a, chỉ loại công phu mèo quào này của ba huynh đệ chúng ta, có thể giết chết ai a, đi thì chính là làm cho người ta giết chết!”

    Triển Chiêu cau mày cảm thấy cũng có đạo lý, tiền trang cùng tiêu cục thông thường đều là nơi người biết võ tụ tập tương đối nhiều, tại sao chỉ bằng ba thùng cơm này lại có thể diệt sạch bọn họ chứ?”Các ngươi dùng biện pháp gì?”

    “Chúng ta cũng không dụng chiêu gì, chính là hạ chút thuốc trong thức ăn bọn họ mua về.” Khổng Bá bất đắc dĩ bảo, “Những thuốc kia đều là Vu sư tự mình làm, hắn nói chỉ cần đem thuốc này cho những người đó ăn, không ra ba ngày, bọn họ liền toàn thân vô lực, đừng nói phản kháng, ngay cả động cũng không cách nào cử động. Đến lúc đó coi như là hài tử ba tuổi, cũng có thể giết hết bọn họ. Bất quá, hắn cũng nói, nếu như chúng ta nghe lời, hắn liền bảo đảm chúng ta có thể gia nhập Xà Ưng Giáo, ngày sau có thể hưởng vô tận vinh hoa phú quý, nếu như chúng ta không muốn đi, hắn cũng sẽ không để cho người biết chuyện như chúng ta sống ở trên thế giới, lúc trước hắn đã cho mỗi người chúng ta phục dụng một viên thuốc, nếu như chúng ta không nghe lời, vậy thì sẽ lập tức chết a!”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu trong lòng sáng tỏ, thì ra là có chuyện như vậy.

    “Sau đó thì sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Các ngươi thật đi giết cả nhà người ta?”

    “Đúng… Đúng vậy.” Khổng Bá thấp giọng trả lời, “Chúng ta… Cũng là thân bất do kỷ.”

    “Thân bất do kỷ?” Triển Chiêu cười lạnh một tiếng, “Ta thấy các ngươi là để cho tài mê tâm khiếu thì có!”

    “Tri phủ đại nhân có phải cũng là các ngươi làm hại hay không?” Bạch Ngọc Đường hỏi.
    “Ách… Đúng vậy.” Khổng Bá bất đắc dĩ bảo, “Sau khi chúng ta phạm vào chuyện kia, không ngờ để sót lại Lưu Ngọc còn sống, nha đầu này mặc dù điên rồi, nhưng dầu gì cũng là một người biết chuyện a, chỉ là chúng ta còn chưa kịp giết chết nàng, liền cứ khăng khăng đúng lúc này đến một tân Tri phủ. Tên Châu Lam thật khó đuổi, hắn đối huynh đệ chúng ta có điều hoài nghi, mắt thấy hắn sắp phá hư đại sự của chúng ta, Vu sư sẽ khiến chúng ta hạ một loại thuốc khác cho hắn, nói để cho hắn không rảnh bận tâm chuyện này. Quả nhiên, không bao lâu sau Tri phủ kia đã bể đầu sứt trán!”

    “Loại thuốc kia là Vu sư chế sao?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ân.” Khổng Bá gật đầu, bảo, “Chúng ta thông thường đều là muốn hại người nào, muốn cho hắn chết như thế nào, sau đó nói cho Vu sư, hắn sẽ chế thuốc cho chúng ta.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghe được lắc đầu, đây còn có vương pháp sao.

    “Ngươi không có hỏi qua hắn tại sao làm như vậy sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn.

    “Chúng ta đã hỏi, lúc tiêu diệt hết cả nhà tiêu cục cùng tiền trang năm đó, Vu sư nói, nói bọn họ không nghe lời, mưu toan phản bội giáo chủ, người đã không còn bất kỳ hữu dụng gì, phải hoàn toàn diệt trừ.” Khổng Bá vừa hồi tưởng vừa bảo, “Mà Châu Lam, Vu sư nói hắn cản đường bọn họ, nhìn ghét, bất quá lại không thể để cho hắn chết, tốt nhất là để cho hắn làm tên bệnh tật, hao tổn như vậy, không làm trễ nải kế hoạch của bọn họ.”

    “Bọn họ có kế hoạch gì?” Triển Chiêu hỏi.

    “Kia… Ta cũng không rõ lắm a.” Khổng Bá nhún nhún vai, “Thường xuyên sẽ có vài người áo đen tới đây, một đống người ở trong mật thất không biết đang mật mưu cái gì, thần thần bí bí, ba huynh đệ chúng ta chỉ phụ trách làm việc cho hắn, chuyện khác cái gì cũng không thể quản.”

    “Vu sư đó bây giờ còn giấu ở trong phủ các ngươi?” Triển Chiêu hỏi, “Cụ thể ở vị trí nào?”

    “Hắn luôn luôn ở trong mật thất chúng ta cố ý kiến tạo cho hắn, người này cũng lạ, không thích thấy ánh sáng, chỉ thích trốn trong góc âm u, còn bình bình lon lon cả ngày không biết đang chuẩn bị thứ gì.”

    “Mật thất ở đâu?” Triển Chiêu hỏi, “Làm sao đi vào?”

    “Ách… Cái này phải hỏi đại ca của ta rồi.” Khổng Bá bất đắc dĩ nói, “Vu sư kỳ thực rất cẩn thận, hắn chính là tương đối tin tưởng đại ca, mỗi lần thức ăn cái gì tất cả đều là đại ca tự mình đưa vào, lúc hắn có việc phân phó chúng ta làm, chúng ta mới có thể đi vào trong mật thất, cửa ngầm ở phía sau tủ sách của đại ca, bất quá cơ quan mở cửa ngầm ở đâu, ta cùng nhị ca cũng không biết a.”

    Triển Chiêu khiêu khiêu mi, “Ngươi nói đều là thật? Không có che giấu gì khác?”

    “Không có a.” Khổng Bá lắc đầu liên tục, “Gia gia tha mạng a, ba người chúng ta cũng không có biện pháp, Vu sư cho chúng ta uống thuốc kì quái, chúng ta nghe lời thì có giải dược không nghe lời thì phải chết thảm a, dù sao… Chúng ta vốn là cũng không phải người tốt gì, liền định làm ác bá thôi.”

    “Ngươi còn có mặt mũi nói.” Bạch Ngọc Đường lại dùng cỏ khô quất hắn hai cái.

    “Ai nha…” Khổng Bá đau đến hừ hừ.

    “Còn có một vấn đề.” Triển Chiêu hỏi hắn, “Các ngươi cùng Bàng Dục có quan hệ gì?”

    “Ách?” Khổng Bá sửng sốt, bảo, “Nga, các ngươi nói tiểu Hầu gia phải không?”

    “Đúng.” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều gật đầu.

    “Cái kia, Vu sư mấy ngày hôm trước nhận được một phong thư, sau đó thì bảo chúng ta nghĩ hết biện pháp mượn hơi Bàng Dục.” Khổng Bá bảo, “Vốn dĩ, Vu sư là muốn cho chúng ta xúi giục Bàng Dục cùng đệ đệ hắn Bàng Thống phản bội thành thù, sau đó nhân cơ hội để cho chúng ta nghĩ biện pháp, bỏ thuốc cho Bàng Thống… Bất quá không ngờ rằng Bàng Dục không đợi chúng ta mở miệng đã nói muốn tiêu diệt Bàng Thống trước rồi.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghe được đều có chút khó hiểu, Bạch Ngọc Đường hỏi hắn, “Vu sư đó tại sao phải hại chết Bàng Thống? Bọn họ có tư oán?”

    “Ân…” Khổng Bá lắc lắc đầu, bảo, “Dường như đều là Xà Ưng Giáo ra lệnh, chúng ta cùng Vu sư kia cũng ở cùng một thời gian rồi, hắn cơ hồ đều không gặp người, cũng không có kẻ thù, vì vậy không thấy sẽ bởi vì tư oán giết người cái gì… Bất quá a, hắn mỗi lần giết người đều phải đem mình giam lại chế thuốc trước, mà sau mỗi lần luyện thuốc xong ra ngoài, đều sống dở chết dở, mặt trắng bệch a!”

    Vặn hỏi Khổng Bá để cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường lấy được rất nhiều đầu mối, đồng thời cũng làm cho hai người càng thêm khó hiểu, Xà Ưng Giáo tại sao muốn hại chết Bàng Thống?

    Sau, hai người điểm huyệt đạo Khổng Bá, buộc lại, ném vào bên trong phòng chứa củi, khóa kỹ cửa phòng. Chuẩn bị bỏ đói hắn ba ngày, chờ xong xuôi mọi chuyện, đưa về Khai Phong phủ cho Bao đại nhân thẩm vấn.

    Ra khỏi phòng chứa củi, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường chạy đến dược lư, đem thành quả thẩm vấn nói cho Bàng Thống cùng Công Tôn.

    “Bọn họ muốn mạng của ngươi làm cái gì?” Công Tôn không hiểu hỏi Bàng Thống, “Ngươi từng đắc tội với người của Xà Ưng Giáo?”

    Bàng Thống cũng không hiểu được tại sao, nhướng mày suy nghĩ một chút, lắc đầu, “Không hề nha, ta luôn luôn chinh chiến bên ngoài, không biết Xà Ưng Giáo gì hết.”

    “Biện pháp tốt nhất, vẫn là trực tiếp đi hỏi thử tên Vu sư kia.” Bạch Ngọc Đường kéo kéo Triển Chiêu, “Miêu nhi, chúng ta còn phải đến hang ổ của Tam Bá một chuyến, bắt lão Đại hỏi thử.

    Triển Chiêu vuốt cằm suy nghĩ một chút, bảo, “Ân… Kỳ thực có thể quang minh chánh đại đi vào.”

    “Làm sao đi vào?” Bạch Ngọc Đường không hiểu nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu đột nhiên xoay mặt nhìn hắn, chậc chậc hai tiếng, nhìn chằm chằm Bạch Ngọc Đường mỉm cười gian xảo.

    Bạch Ngọc Đường bị hắn nhìn chằm chằm đến sợ hãi, hỏi, “Ngươi làm gì thế?”

    Triển Chiêu đưa tay nắm xiêm y của hắn lôi ra ngoài, “Đi! Chúng ta đi dùng chiêu hay nhất trong ba mươi sáu kế nào!”

    “A?” Bạch Ngọc Đường để cho Triển Chiêu lôi đi.

    Bàng Thống nhìn Công Tôn một cách khó hiểu, “Chiêu hay nhất trong ba mươi sáu kế? Là chiêu nào vậy?”

    Công Tôn cười mà không nói, lắc lắc đầu, cầm lấy một bình bột thuốc lớn, bảo, “Thuốc chuẩn bị xong rồi, chúng ta lại đến phủ nha của Châu Lam đi!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 42 : Đệ tứ thập nhị thoại kế, tà phật cùng trời phạt

    Miêu nhi, ngươi muốn làm gì?” Bạch Ngọc Đường để cho Triển Chiêu kéo vào trong nhà, chỉ thấy Triển Chiêu quan sát hắn từ trên xuống dưới, nhìn chung quanh, cảm thấy có chút sợ hãi.

    “Ân…” Triển Chiêu sờ sờ cằm, bảo, “Cởi quần áo!”

    Bạch Ngọc Đường đưa tay sờ trán hắn, “Miêu nhi, ngươi bị quỷ nhập vào người rồi à?”

    Triển Chiêu đánh rớt tay của hắn, lục tung rương đồ tìm ra hai bộ y phục màu đen, đối Bạch Ngọc Đường, “Thay!”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, “Ta ghét nhất màu đen!”

    “Ngươi mặc cái này vào, giả trang giáo chủ Xà Ưng Giáo xâm nhập vào đi!” Triển Chiêu bảo, “Ta cũng đổi lại một thân, hai ta cùng nhau đi vào.”

    Bạch Ngọc Đường nhận lấy y phục, thở phào nhẹ nhỏm, ban đầu hắn còn tưởng rằng con mèo gian xảo này muốn hắn đi *** hai tên ác bá kia chứ, thì ra là giả trang giáo chủ Xà Ưng Giáo à.

    Bất quá nhận lấy y phục sau Bạch Ngọc Đường vẫn còn có chút khó hiểu, hỏi Triển Chiêu, “Ta chưa từng gặp qua giáo chủ Xà Ưng Giáo, vạn nhất lộ ra thì làm sao đây?”

    Triển Chiêu cười, “Cho nên mới để cho ngươi giả trang mà, đeo cái khăn che mặt lên.”

    “Mang món đồ chơi đó làm gì?” Bạch Ngọc Đường khiêu mi.

    “Mới vừa rồi Khổng Bá không phải nói sao, giáo chủ đều là che mặt.” Triển Chiêu bảo.

    “Người ta che chính là mặt nạ, cái này là cái khăn che mặt.” Bạch Ngọc Đường cầm lấy mảnh lụa mỏng vẩy vẩy.

    “Vậy thì sao?” Triển Chiêu hỏi.

    “Miêu nhi, ta cho là chuyện này có sự khác nhau về mặt bản chất.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Mặt nạ là đàn ông mang, cái khăn che mặt là phụ nữ mang.”

    “Nói bậy gì đấy.” Triển Chiêu nghiêm túc nói, “Ngươi liền mang cái này đi, bảo đảm nhị Bá sẽ không hoài nghi, ngươi để cho bọn họ làm cái gì thì làm cái đó. Nói xong, bản thân cũng đổi lại một thân y phục đen, cùng Bạch Ngọc Đường đi ra khỏi phòng, cỡi ngựa chạy tới phủ đệ Tam Bá.

    Bây giờ phủ đệ Tam Bá đã náo loạn rồi, Lưu Vĩnh Bá đã câm Vương Khải Bá bị điếc, mà Bàng Dục là thượng thổ hạ tả đến đứng cũng đứng không vững. Cuối cùng, Liễu Đại Long đành phải mang Bàng Dục trở về trước, trước khi đi vẫn rất tức giận, cho là rượu và thức ăn Tam Bá dùng để hầu hạ Bàng Dục không sạch sẽ, mà Bàng Dục lại được chiều chuộng, cho nên ăn hỏng bụng. Hai bá là không ngừng kêu khổ, nhưng bây giờ cũng không phải lúc lo lắng nhiều như vậy, hay là tìm Khổng Bá về trước đi, chính lúc này, có một tiểu tư đi vào bẩm báo, nói là ngoài cửa có hai người đến, tự xưng là giáo chủ Xà Ưng Giáo.

    Lưu Vĩnh Bá vừa nghe lấy làm kinh hãi, Vương Khải Bá nghe không được, tò mò nhìn Lưu Vĩnh Bá, Lưu Vĩnh Bá rất muốn nói cho hắn biết, nhưng bản thân bị câm… Cuối cùng bất đắc dĩ, đành phải vừa lôi Vương Khải Bá vừa chạy ra ngoài.

    Đến phòng ngoài, chỉ thấy hai người áo đen đã bị thủ hạ nghênh đến trong tiền viện.

    Lưu Vĩnh Bá cùng Vương Khải Bá ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy hai người áo đen đứng trước mắt, đều là vóc người cao gầy, người đứng ở phía trước trên mặt mang khối hắc sa. Hai người này đều là duyệt vô số người, đã cảm thấy khối hắc sa kia sao mà chướng mắt như vậy a, gương mặt đó không biết dáng vẻ thế nào, ánh mắt lại xinh đẹp chết người! Đang suy nghĩ, tầm mắt rơi xuống một người áo đen khác bên cạnh người nọ, người này không mang khăn che mặt… Hai người vừ nhìn một cái, hít một hơi lãnh khí. Người trẻ tuổi kia sao tuấn tú như vậy a.

    Chính cái gọi là tai tinh chưa lùi sắc tâm lại nổi, hai người này hai đôi mắt tặc nhìn chằm chằm Triển Chiêu đảo quanh, trên một cái dưới một cái nhìn tới nhìn lui, nước miếng sắp sửa chảy ra.

    Triển Chiêu vốn còn đang nghĩ, đợi một lát hai ác bá kia ra ngoài, để cho hai người dẫn bọn họ đi gặp Vu sư, nếu như bọn họ hoài nghi, bản thân liền không cẩn thận lấy cái khăn che mặt của Bạch Ngọc Đường xuống, đến lúc đó hai người chắc chắn sững sờ, nhất thời phản ứng không kịp, bảo bọn chúng làm gì thì phải làm cái đó!

    Bất quá bây giờ nhìn lại, ánh mắt của hai người sao là lạ? Nhìn đến sống lưng mình sợ hãi.

    Bạch Ngọc Đường là dở khóc dở cười, con mèo này chỉ biết trêu mình, lại không biết hắn với mình kỳ thực tám lạng nửa cân, mình dù sao vẫn luôn nghiêm mặt, ngăn người chớ gần, con mèo kia lại là thấy ai cũng cười híp mắt, tăng thêm thân thiết, xem ra cũng thoải mái.

    Quả nhiên, hai bá sắc mê mê nhích tới gần Triển Chiêu.

    Triển Chiêu bị hai người nhìn đến khó chịu, hơi có cảm giác ăn trộm gà không được còn mất thêm nắm thóc, liền nói, “Nhìn cái gì?! Mau mang giáo chủ của chúng ta đi gặp Vu sư!”

    “Ách…” Lưu Vĩnh Bá nỗ lực nửa ngày, cũng không nói ra câu gì, xoay mặt nhìn Vương Khải Bá bên cạnh, tiểu tử này tốt hơn, dù sao điếc nên cái gì cũng nghe không được, liền bộ mặt say mê ở một bên thưởng thức Triển Chiêu, trong lòng than thở liên tục, “Ai nha, vị này thật là xinh đẹp a, so với hắn, những kẻ mình từng nuôi trong nhà thì chỉ là đồ bỏ a!”

    Bạch Ngọc Đường mang theo khăn che mặt, ở một bên cười xấu, thầm nói con mèo ngươi, cho ngươi gạt ta, thấy được chưa, cái này gọi là gieo gió thì gặt bão!

    Triển Chiêu cũng có chút nhụt chí, thấy hai người không nói lời nào, liền nói, “Còn đứng ngây ra đó làm gì? Mau dẫn chúng ta đi gặp Vu sư đi!”

    Lưu Vĩnh Bá khoa tay múa chân nửa ngày, dùng cánh tay đụng Vương Khải Bá phía sau, nhưng Vương Khải Bá chính là nhìn chằm chằm Triển Chiêu chảy nước miếng, gấp cái gì cũng không giúp được.

    Cuối cùng Lưu Vĩnh Bá không cách nào, cũng chỉ phải mang người đi vào trong.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đi theo hai người cùng nhau đi vào, Vương Khải Bá còn không ngừng quay đầu lại liếc mắt nhìn, bởi vì quá chuyên tâm, lúc đi qua cửa viện đầu đụng phải tường, hắn đau đến nhe răng.

    Bạch Ngọc Đường cười gian nhìn Triển Chiêu — Miêu nhi, hảo quyến rũ!

    Triển Chiêu uất ức, cắn răng hung hăng trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, thấy bộ dáng của hắn, Bạch Ngọc Đường một đôi mắt hoa đào đều cười đến nheo lại.

    Triển Chiêu thầm nói, Bạch lão chuột, ngươi chờ!

    Mang theo Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đi tới cửa thư phòng Lưu Vĩnh Bá, Lưu Vĩnh Bá lưu nhiều một tâm nhãn, tỏ ý Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường chờ một chút, hắn muốn vào bẩm báo một tiếng.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cảm thấy tình huống không ổn, nếu để cho hai người đi vào báo cho Vu sư kia, nói không chừng sẽ bị phát hiện.

    Nghĩ tới đây, Triển Chiêu cũng giả như không hiểu gì cả, theo Lưu Vĩnh Bá vào thư phòng.

    Lưu Vĩnh Bá gấp gáp, hắn là muốn cho hai người chờ một chút trước, nhưng hắn không có cách nào nói chuyện, hai người liền không hiểu ý của hắn, nhìn lại Vương Khải Bá bên cạnh, một bộ dáng thất hồn lạc phách.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đi tới trước một tủ sách bên tường, đối Lưu Vĩnh Bá nói, “Nhanh lên một chút!”
    Lưu Vĩnh Bá thầm nói, hai người nếu biết cơ quan ở chỗ tủ sách này, vậy hẳn là người của Xà Ưng Giáo đi? Vừa nghĩ, vừa đi tới phía trước tủ sách, nhưng hắn tựa hồ vẫn còn có chút do dự, quay đầu lại nhìn hai người.

    Vừa lúc đó, Triển Chiêu thấy thời cơ đã đến, vừa nhẹ nhàng giương tay lên, nội lực đảo qua mảnh khăn che mặt của Bạch Ngọc Đường, một trận kình phong quét qua, chỉ thấy khối hắc sa nhẹ nhàng bay lên. Góc độ nhìn rất rõ ràng, mà tâm Lưu Vĩnh Bá cùng Vương Khải Bá cũng theo khối hắc sa nhẹ nhàng nâng lên, rời đi, chậm rãi rơi xuống trên đất.

    Bạch Ngọc Đường vô lực, quay đầu lại, con mèo kia vẫn là dùng mỹ nhân kế! Lại nhìn hai ác bá trợn to mắt nhìn mình chằm chằm, Bạch Ngọc Đường hung hăng trừng qua, quát, “Nhìn cái gì? Còn không mở cửa!”

    Hai người bị Bạch Ngọc Đường dọa sợ hết hồn, thầm nói làm sao hung hãn như vậy a! Lưu Vĩnh Bá theo bản năng đưa tay nhẹ nhàng thay đổi một bình hoa trên giá sách, liền nghe đến “kẽo kẹt” một tiếng.

    Kệ chậm rãi mở ra, phía sau là đường ngầm đen ngòm.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau mỉm cười, hai ác bá còn đắm chìm trong nụ cười xinh đẹp này, chờ lúc kịp phản ứng có cái gì không đúng, đã bị hai người điểm trúng huyệt đạo.

    Triển Chiêu dùng cánh tay cọ cọ Bạch Ngọc Đường, cười nói, “Như thế nào? đã nói rồi là chiêu hay nhất trong ba mươi sáu kế mà?”

    Bạch Ngọc Đường có chút vô lực nhìn hắn, lắc đầu, là ai nói con mèo này ôn văn nho nhã? Căn bản là gương mặt ngoan ngoãn da đen bụng đen!

    Cửa trong ám thất là kiểu bậc thang đi xuống kéo dài, hai bên đều có ngọn đèn dầu tia sáng yếu ớt, chiếu lên bốn vách tường lồi lõm những tia sáng vàng yếu ớt.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu áp chế hơi thở, lặng yên không một tiếng động.

    Đợi khi đi tới bậc thang cuối cùng, liền nghe đến bên trong truyền đến thanh âm ho khan, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày nhìn nhau, cảm thấy có chút quái dị.

    Hai người này đều là cao thủ, nghe tiếng thở người bên trong, tuyệt không giống như là biết võ công, chẳng lẽ Vu sư Xà Ưng Giáo không hề biết võ công?

    Hai người một tả một hữu trốn hai bên cửa, nhìn vào bên trong, chỉ thấy tia sáng bên trong rõ ràng sáng hơn bên ngoài một chút, một người áo đen đứng bên cạnh bàn đá, đang còng lưng, đầu đầy tóc xám trắng, khiến cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường lấy làm kinh hãi… Chẳng lẽ đã là một lão đầu rồi.

    Lúc này, Bạch Ngọc Đường đối Triển Chiêu khiêu mi, giơ tay chỉ ngay phía trước người nọ, cũng chính là bức tường đối diện đại môn. Triển Chiêu giương mắt nhìn qua, chỉ thấy trên tường treo một bức họa, là bức họa tà phật nắm tay.

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường — Thiên Thủ Tà Phật! Cùng kia tôn nhỏ giống nhau!

    Bạch Ngọc Đường gật đầu — xem ra lần này không sai được rồi.

    Chính lúc này, hai người chỉ thấy lão đầu kia từ trên bàn đá bên cạnh cầm lên một chiếc lồng gỗ, đeo lên một đôi bao tay bằng kim loại tơ tằm, đưa tay vào trong lồng tre.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tại cửa, liền nghe đến bên trong truyền đến thanh âm ti ti, hai người tự nhiên hiểu, trong lồng tre kia chính là xà.

    Chỉ thấy quái nhân kia đem quái xà lấy ra ngoài, bỏ vào trước mắt, giơ tay lên, từ một bên lấy tới một thanh thiết chùy, đột nhiên liền giơ chùy lên, đập mạnh xuống đầu xà.

    Hắn tựa hồ rất hưởng thụ quá trình đánh chết xà này, vừa đập vừa phát ra tiếng cười a a cổ quái, trong miệng nói lẩm bẩm.

    Bạch Ngọc Đường giơ ngón tay chỉ đầu của mình, đối Triển Chiêu làm mặt quỷ — Miêu nhi, đầu người này có vấn đề.

    Triển Chiêu cũng cảm thấy hành vi của hắn rất quỷ dị.

    Lúc này, chỉ thấy hắn đem con xà huyết nhục nát bấy bỏ vào cái ly bên cạnh, sau đó lại bỏ vào một ít bột thuốc kỳ quái, từ từ khuấy trộn.

    Sau đó, hắn cầm lấy cái ly đi vào trong phòng, chỉ thấy trên đất cũng có một chiếc lồng tre, bên trong đang nhốt một con chó đất nhỏ màu vàng, nhìn thẳng vào hắn.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, chỉ thấy người nọ nhấc con chó đất nhỏ ra ngoài, mạnh mẽ muốn nhét thịt rắn vào trong miệng chó.

    Con chó nhỏ cũng sợ, sủa gâu gâu, Triển Chiêu chau mày, giơ tay lên một quả tụ tiễn bắn ra ngoài, một tiếng”Đương”, cái ly trong tay người nọ bị bắn rơi, rơi xuống trên đất, “xoảng” một tiếng, trên đất đen một tảng lớn, còn bốc lên khói đen nhàn nhạt.

    “Kẻ nào!” Người nọ kinh hãi, xoay mặt lại.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu vừa nhìn gương mặt người đó chuyển qua, đều hít một hơi lãnh khí, hai người đồng thời nghĩ đến một vấn đề chính là — đây tột cùng là người hay là quỷ?! Làm sao đáng sợ như vậy.

    Chỉ thấy người trước mắt đã gầy đến chỉ còn lại như da bọc xương, da đại khái là bởi vì quanh năm không thấy ánh mặt trời, tái nhợt phát xanh, mặt tràn đầy tia máu, quai hàm lõm xuống, xương gò má lồi ra thêm vào đôi môi khô khốc, tóc xám trắng… Xem ra đơn giản đã có chín mươi tuổi, nhưng gương mặt đó nhìn kỹ, chẳng qua là khô gầy, cũng không phải là già đến toàn là nếp nhăn, Bạch Ngọc Đường chau mày, tuổi người này tựa hồ không lớn.

    Người nọ thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đứng ở cửa, bị dọa sợ đến lập tức liền buông con chó nhỏ, đưa tay đi bắt thanh đao bên cạnh.

    Sau khi con chó nhỏ được thoát, vội vàng từ trên bàn sách bước xuống, té trên đất lăn một cái, vội vàng bò dậy chạy tới bên chân Triển Chiêu, trốn đến phía sau hắn, cẩn thận thò đầu ra nhìn quanh.

    Triển Chiêu cúi đầu nhìn nó, con chó nhỏ tựa hồ biết Triển Chiêu mới vừa rồi cứu nó, kêu hai tiếng “Uông uông” với hắn, nguẩy nguẩy cái đuôi, tiếp tục núp ở phía sau hắn.

    Bạch Ngọc Đường thấy người đó cầm lấy đao muốn xông lại, vung tay lên, người nọ căn bản không có nội lực, lảo đảo, đao trong tay liền rơi xuống.

    “Ngươi là Vu sư của Xà Ưng Giáo?” Bạch Ngọc Đường hỏi người có bộ dáng khô gầy trước mắt.

    Người đó ngẩng đầu, nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, tầm mắt lại chuyển tới trên mặt Triển Chiêu bên cạnh, khàn giọng hỏi, “Các ngươi làm sao biết Xà Ưng Giáo? Là ba tên phế vật kia nói cho các ngươi biết?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, bảo, “Xem ra ngươi biết không ít chuyện có liên quan đến Xà Ưng Giáo, vậy liền theo chúng ta về Khai Phong phủ đi.”

    “Ta không thể đi.” Người nọ nói lầm bầm, “Đại nạn buông xuống! Chỉ có ở chỗ này mới được an toàn! Không thể đi ra ngoài!”

    “Cái gì?” Bạch Ngọc Đường cau mày nhìn hắn, “Cái gì đại nạn buông xuống?”

    “Hắc hắc…” Kia Vu sư cười quái dị hai tiếng, bảo, “Đám ngu dân các ngươi còn không biết đi, các ngươi bất kính với tà phật, tà phật đã nổi giận… Hắc hắc, trời phạt sẽ lập tức đến rồi! Đến lúc đó các ngươi đều phải chết!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 43 : Đệ tứ thập tam thoại đùa bỡn, cẩm thử đùa bỡn Thái sư

    Thấy một mình Vu sư ở đó nói vớ vẩn, Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, nhỏ giọng hỏi, “Miêu nhi, lão đầu này có phải bị ma nhập rồi không?”

    Triển Chiêu cũng cảm thấy rất khả nghi, liền nói, “Đều mang về Khai Phong phủ đi.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường vừa định đưa tay đi bắt hắn, đột nhiên liền nghe đến một trận dị động ở phòng ngoài truyền đến.

    Hai người nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường giơ tay lên điểm huyệt đạo tên Vu sư còn đang điên điên khùng khùng hồ ngôn loạn ngữ, Triển Chiêu đã phi thân xông ra ngoài, từ trong địa đạo đi ra ngoài vừa nhìn, chỉ thấy thi thể Lưu Vĩnh Bá cùng Vương Khải Bá nằm trên đất.

    Triển Chiêu chau mày, vọt tới trong sân, nhưng bốn phía đã không người nào… Xem ra người hạ độc thủ công phu tương đối cao cường.

    “Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường mang theo Vu sư ra ngoài, thấy hai cổ thi thể trên đất cũng nhíu mày, hỏi, “Thấy người không?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, “Đã đi rồi.”

    “Xem ra có người vẫn luôn giám thị nơi này.” Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Vu sư luôn miệng lầm bầm bên cạnh, “Cũng không biết có thể hỏi ra cái gì từ trong miệng hắn hay không.”

    “Chúng ta nhanh đi về đi.” Triển Chiêu bảo, “Còn có một Khổng Bá ở đó, cũng đừng để cho người ta ám toán.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, hai người mang theo Vu sư nhảy lên đầu tường, vừa định đi, liền nghe thấy phía sau truyền ra một tiếng chó sủa.

    Triển Chiêu vừa quay đầu lại, chỉ thấy con chó đất nhỏ mới vừa rồi vội vã đi theo ra ngoài, ngước mặt hướng về phía hắn sủa.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, phi thân đi xuống, một tay đem hắn bế lên, lại xoay người lại, cùng Bạch Ngọc Đường trở về.

    Đến trong nhà, hai người chỉ thấy Bàng Thống đứng ở giữa sân, Khổng Bá nằm một bên.

    “Thế nào?” Triển Chiêu hỏi.

    “Mới vừa rồi có người tới hành thích.” Bàng Thống bảo, “May nhờ ta cùng Công Tôn quyết định chờ các ngươi trở lại mới đi nha môn Tri phủ.”

    Triển Chiêu liếc nhìn Khổng Bá trên đất, lại đem Vu sư ném trên đất, bảo, “Việc này không nên chậm trễ, chúng ta cũng đừng trì hoãn nữa, mang người, lại đi đến nha môn Tri phủ, cũng đón cả Châu Lam, cùng nhau về Khai Phong phủ trước hẳn nói!”

    “Ta thấy được!” Bạch Ngọc Đường gật đầu, đi ra ngoài thuê xe ngựa.

    Lưu Ngọc cũng đi ra, Công Tôn đem dược vật đều chuẩn bị xong, đợi lát nữa chữa bệnh cho Châu Lam.

    Rất nhanh, mọi người lên xe ngựa, đi chuyến đến nha môn Tri phủ, vốn là còn có một vài quan sai trong nha môn ngăn trở, nhưng đều bị Bạch Ngọc Đường một cước đạp đi hết, đem Châu Lam tiếp lên xe ngựa, đánh xe rời đi.

    Mấy người lúc ở trên đường luôn luôn không dám trì hoãn, chạy cả đêm, rốt cục thì buổi trưa ngày thứ hai, trở lại Khai Phong phủ.

    Đến cửa phủ, chỉ thấy có một đại đội quan binh dừng trước cửa phủ. Bàng Thống khẽ cau mày, thấy đứng chờ ở bên cạnh cỗ kiệu chính là một vị quản gia trung niên, liền kêu một tiếng, “Phúc bá? Ngươi sao lại ở đây?”

    “Tam thiếu gia!” Phúc bá vội vàng đi tới, bảo, “Ta theo Thái sư tới Khai Phong phủ.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, có chút khó hiểu, thầm nói Bàng Thái sư không phải cùng Khai Phong phủ cả đời không qua lại với nhau sao? Làm sao hôm nay chủ động tới Khai Phong phủ vậy.

    “Cha hắn tới Khai Phong phủ làm cái gì?” Bàng Thống cũng có chút giật mình.

    Quản gia thấp giọng nói mấy câu bên tai Bàng Thống, Bàng Thống nhíu mày thật sâu.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — xem ra bên trong có ẩn tình!

    Công Tôn cũng xuống xe, phân phó nha dịch trong phủ đưa Châu Lam cùng Lưu Ngọc vào trong phòng, sau đó giam riêng Khổng Bá cùng Vu sư lại, nghiêm cẩn trông chừng.

    Mọi người vào cửa phủ, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường thấy Bàng Thống cau mày, liền hỏi, “Thế nào?”

    Bàng Thống xoay mặt nhìn nhìn hai người, bảo, “Nghe nói, buổi tối Liễu Đại Long bị người ta giết, đại ca của ta bị một người áo đen bắt đi rồi.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghe xong lấy làm kinh hãi, phản ứng đầu tiên là — Tốt quá à! Không biết chết chưa!

    Nhưng nhanh chóng ý thức được nghĩ như vậy có chút không phúc hậu, hai người nhìn nhau, ho khan một tiếng thu liễm tâm thần một chút.

    “Có thể chính là người áo đen tới tập kích Khổng Bá làm.” Triển Chiêu bảo, “Nói cách khác, hẳn là người của Xà Ưng Giáo làm rồi?”

    “Người của Xà Ưng Giáo bắt Bàng Dục làm cái gì?” Công Tôn cảm thấy không hiểu.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — là tự tên Bàng Dục đó ngu ngốc, tìm người để nguyền rủa gì đó đến giết chết Bàng Thống, vừa lúc rơi vào trong tay đối phương.

    Khi đang nói chuyện, mọi người đã đi tới cửa thư phòng Bao Chửng, chỉ thấy Bao Chửng cùng Bàng Thái sư đều ngồi bên bàn đang uống trà đàm đạo, bộ mặt lo lắng của Bàng Thái sư không giống như là giả vờ.

    “Đại nhân.” Công Tôn đi vào đầu tiên.

    “Nga, tiên sinh trở lại?” Bao Chửng đứng lên, mọi người vào nhà đều hành lễ với Bao Chửng trước, Bàng Thống đi tới bên cạnh Bàng Cát, “Cha.”
    “Ai nha, Thống nhi a, ngươi đã trở lại, đại ca của ngươi hắn bị người ta bắt cóc rồi!” Bàng Cát lo lắng nói.

    “Lúc ta tiến vào có nghe Phúc Bá nói.” Bàng Thống gật đầu, hỏi, “Bị người bắt cóc lúc ở đâu? Người bắt hắn là ai không ai biết sao?”

    Bàng Cát xoay mặt hét lên với một tiểu tư phía sau, “Còn không ra nói!”

    Tiểu tư kia sau khi thấy Bàng Thống sắc mặt đổi đổi, nhỏ giọng nói, “Ách… Đại thiếu gia là lúc ở Dĩnh Xương phủ bị người ta bắt đi.”

    Bao Chửng nghe xong khẽ cau mày, hỏi Bàng Cát, “Tiểu Hầu gia đi Dĩnh Xương phủ làm cái gì?”

    Bàng Cát lắc đầu, xoay mặt nhìn kia tiểu tư, “Nói đi!”

    “Ách… Đại thiếu gia vốn là nghe nói Tam thiếu gia phải ra khỏi phủ tra vụ án, liền muốn cùng đi xem thử… Sau đó, sau đó đám người Tam thiếu gia không biết đi đâu, chúng ta cũng lạc mất, Đại thiếu gia vừa lúc gặp được Liễu Đại Long, liền cùng đi đến Dĩnh Xương phủ.”

    Bạch Ngọc Đường nghe cách nói của tiểu tư kia, nhịn không được cười một tiếng.

    Tất cả mọi người nhìn hắn, Bàng Cát ngẩng đầu, nhìn thấy Bạch Ngọc Đường cười với hắn, mí mắt liền liền nhảy, không tự chủ được cảm thấy toàn thân phát lạnh. Nếu nói Bàng Cát thân là Thái sư, hoàng thân quốc thích, đại quan tam cấp, trừ mấy trọng thần trong triều, hắn lại chưa sợ qua ai, duy chỉ có Bạch Ngọc Đường.

    Nhớ năm đó hắn trăm phương ngàn kế đối địch với Khai Phong phủ, gây khó khăn cho Triển Chiêu khắp nơi, cũng không biết Bạch Ngọc Đường từ chỗ nào biết, phóng hỏa thiêu viện của hắn, hơn nửa đêm cạo sạch tóc và lông mày còn nhổ sạch bộ râu của hắn, khiến cho hắn trơ trụi tựa cái trứng ngỗng, đến một cọng lông cũng không sót lại, hơn nửa năm không dám đi vào triều. Trận đó hắn còn thật sự chưa biết người quấy rối tìm bản thân gây phiền toái chính là Bạch Ngọc Đường, chỉ nói là hồ tiên tác quái, nhiều hạ nhân đều nói buổi tối thấy có bóng trắng trong sân bay qua bay lại. Sau đó, vị hồ tiên này càng nháo càng dữ dội, Rượu nho từ Tây Vực đưa tới mất tích, biến thành mã niệu [nước tiểu ngựa], uống đến Bàng Cát nôn mửa hơn nửa tháng; buổi sáng tỉnh dậy thấy trên mặt mình cùng phu nhân tiểu thiếp đều vẽ con rùa đen; chim hoàng yến mình thích bị người ta thả bay mất, tiên hạc nuôi trong nhà bị người ta nhổ lông làm thành món gà nướng… Bàng Thái sư tìm một đám bán tiên lão đạo tới đuổi quỷ bắt yêu, nhưng cuối cùng kết cục cũng là đám đạo sĩ hòa thượng đó đều bị yêu tinh dọa chạy.

    Cuối cùng, Bàng Thái sư cũng bế tắc, chỉ có thể ngày ngày chịu hành hạ. Bất quá sau này hắn dần dần phát hiện chút quy luật, chỉ cần hắn gây khó xử cho Khai Phong phủ, đặc biệt là hôm nào hắn đắc tội Triển Chiêu, đêm đó tất nhiên bị người trả thù, hơn nữa có vài lần dọa người trầm trọng.

    Cuối cùng, có một đêm lão đầu mập ngủ mơ tỉnh lại, chỉ thấy ánh lửa ngất trời khắp xung quanh, hắn mấy ngày nay vừa lúc ngã bệnh, trên người uể oải tay chân đều không nhúc nhích được. Hắn nghe bên ngoài có người kêu cha gọi mẹ, Bàng Cát không nhúc nhích được nhưng trong đầu hiểu, đang lúc tuyệt vọng, đột nhiên, từ trong lửa cháy một bạch y nam tử đi tới, mặc dù là nam tử, nhưng Bàng lão đầu chưa từng thấy qua người nào đẹp như vậy, lúc ấy đã cảm thấy bản thân có phải sắp chết hay không cho nên nhìn thấy thần tiên? Đang suy nghĩ lung tung, người đó vỗ hai cái trên đầu hắn, bảo, “Bàng Thái sư, có muốn ta cứu ngươi đi ra ngoài hay không?”

    “Muốn a!” Bàng Cát vội vàng gật đầu, “Nếu như ngươi cứu ta, muốn bao nhiêu tiền ta đều cho.”

    Người nọ nhếch miệng cười một tiếng, bảo, “Giữ lại tiền của ngươi để mua quan tài đi, cuộc sống trong hơn nửa năm nay rất vui vẻ nhỉ?”

    Bàng Cát hít một hơi khí lạnh, mới hiểu được, hóa ra trước mắt chính là vị đại tiên luôn luôn trêu cợt hắn a! Vội vàng nói, “Đại tiên a, ta nào đắc tội ngươi? Ngươi đùa bỡn ta như vậy chứ?”

    “Ngươi đắc tội không phải ta, là Khai Phong phủ!” Người đó giơ tay lên lại vỗ hai cái trên ót hắn, “Ta cho ngươi biết, từ nay về sau, thấy Khai Phong phủ đi đường vòng cho ta, đừng làm khó dễ người của Khai Phong phủ, nếu không, gia gia khiến ngươi chết cũng không biết là chết như thế nào!”

    Bàng Cát giờ mới hiểu được, vội vàng thề nói hắn sau này sẽ không gây khó dễ Khai Phong phủ nữa! Hảo hảo làm quan báo đáp triều đình.

    Cuối cùng, chờ lúc Bàng Cát tỉnh lại, đã ở bên ngoài, phòng ngủ của hắn đều bị đốt rụi rồi.

    Nha hoàn hạ nhân nói cho Bàng Cát, tối hôm qua trên trời có sấm sét, một luồng sấm trùng hợp bổ trúng nóc phòng ngủ của hắn, cho nên mới bốc hỏa.

    Bàng Cát kinh hãi xuất cả thân mồ hôi lạnh, thầm nói mình gây thù đối nghịch với Khai Phong phủ, sao một hồi chọc hồ tiên một hồi còn gặp sét đánh?

    Vừa rạng sáng ngày hôm sau, lúc Bàng Cát vào triều ở trong phòng, thấy Bao Chửng đi vào, đứng lên tiến lên liền hành lễ với hắn một cái, vái chào xong bảo, “Lão Bao, sớm.”

    Bao Chửng kinh hãi đến kéo đứt mấy cọng râu, Bát Hiền Vương ngồi ở một bên uống trà một hớp nước trà phun ra ngoài.

    Càng buồn cười chính là Triển Chiêu, ngày đó hắn cùng Bao Chửng vào cung diện thánh, Bao Chửng tiến vào hắn chờ bên trong hành lang, xa xa đã nhìn thấy Bàng Thái sư, Bàng Cát vác cái bụng bự vừa chạy vừa gọi, “Triển hộ vệ!”

    Triển Chiêu cau mày, vốn tưởng rằng Bàng Cát lại muốn tìm hắn gây phiền toái, không ngời vẻ mặt Bàng Cát tươi cười hỏi hắn, “Triển hộ vệ ăn chưa?”

    Triển Chiêu trợn to hai mắt nhìn hắn, thầm nói lão đầu này có phải buổi sáng ăn no quá hay không?

    Bàng Cát cầm lấy một hộp bánh điểm tâm từ hạ nhân phía sau tới, đưa cho Triển Chiêu, bảo, “Đây là bánh điểm tâm từ chỗ Hoàng thái hậu mới vừa đưa tới, không quá ngọt rất thích hợp người trẻ tuổi ăn! Triển hộ vệ không chê lấy ăn đi.” Nói xong, thí điên rời đi.

    Triển Chiêu cầm lấy cái hộp điểm tâm ngây ra một hồi, hắn làm gì dám ăn a, về Khai Phong phủ liền nhờ Công Tôn nghiệm thử, xem bên trong là chứa thạch tín, thuốc chuột hay là hạc đỉnh hồng. Công Tôn cầm lấy điểm tâm nghiên cứu nửa ngày, nói với Triển Chiêu, “Điểm tâm này không có vấn đề.”

    Triển Chiêu vuốt đầu suy nghĩ nửa ngày, vỗ bàn một cái, “Ta biết! Bàng Thái sư của hôm nay là dịch dung!”



    Cho đến thật lâu sau, Bàng Thái sư mới tình cờ thấy được Bạch Ngọc Đường đi cùng Triển Chiêu, lập tức biết vị này chính là cẩm mao thử Bạch Ngọc Đường nổi danh vang dội, không phải hồ tiên… Là ôn thần muốn lấy mệnh!

    Hôm nay, Bàng Cát thấy Bạch Ngọc Đường cười với hắn, trong lòng không an, liền hỏi, “Ách, Bạch thiếu hiệp, cười cái gì?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cảm thấy chuyện này phải nói, bất quá Triển Chiêu từ trước đến giờ không thích gì Bàng Cát, liền đối Bao Chửng bảo, “Đại nhân, lúc chúng ta đang tra án, có thấy An Nhạc Hầu.”

    “Phải không?” Bao Chửng sửng sốt, hỏi, “Có thể có tung tích của hắn?”

    Triển Chiêu bảo, “Bàng Dục lần này cùng Tam Bá Giáo Dĩnh Xương cấu kết Xà Ưng ở chung một chỗ, trong đó Lưu Vĩnh Bá cùng Vương Khải Bá đã chết, Khổng Bá bị chúng ta mang về, còn có Châu Lam phủ doãn Dĩnh Xương có thể làm chứng, chúng ta còn mang về Vu sư của Xà Ưng Giáo.”

    “A…” Bàng Cát nghe đến đó hít một hơi khí lạnh, hắn tự nhiên biết lão Đại nhà mình làm càn, Bàng Dục nếu có thể hiểu chuyện bằng một nửa Bàng Thống hắn cũng không cần lo lắng, nhưng Bàng Dục trước kia hồ nháo cũng nhiều nhất chính là một ít chuyện nhỏ, nhưng hôm nay thế nhưng cùng Xà Ưng Giáo lẫn vào cùng nhau, đây chính là tội lớn phải mất đầu a!

    “Không… Không thể nào?” Bàng Cát xoay mặt nhìn Bàng Thống, “Dục nhi mặc dù hồ nháo, nhưng cũng không ngu, sẽ không lui tới với người của Xà Ưng Giáo đâu.”

    “Hắn quả chưa chắc biết Tam Bá này là người của Xà Ưng Giáo.” Một câu nói của Bạch Ngọc Đường đem Bàng Cát từ trong vực sâu kéo lên, nhưng câu nói phía sau lại đem lão đầu đẩy vào một vực sâu khác. Chỉ nghe Bạch Ngọc Đường nói một cách thoải mái, “Hắn chẳng qua là đi tìm Tam Bá kia, để bọn họ tìm Vu sư của Xà Ưng Giáo nguyền rủa, hại chết Bàng Thống thôi.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 44 : Đệ tứ thập tứ thoại hỏi, thiên tai và huyết chú

    Lão Thái sư Bàng Cát sau khi nghe được câu nói kia của Bạch Ngọc Đường, biểu cảm trên mặt có thể nói đặc sắc, chỉ thấy hắn giương miệng, trên mặt lúc đỏ lúc trắng, ngoài lúng túng thêm chút tức giận còn có hơi giật mình. Tóm lại vẻ mặt đó là nhìn đến Triển Chiêu và Bao Chửng cảm giác hả lòng hả dạ tâm tình thoải mái.

    “Khụ khụ.” Bao Chửng dù sao vẫn là có thân phận, mặc dù bản thân cảm thấy rất thống khoái nhưng vẫn tận lực không biểu hiện ra, chẳng qua là ho khan một tiếng, để cho mọi người phục hồi tinh thần lại.

    “Ách...” Bàng Thái sư cũng hoàn hồn, nhìn nhìn Bàng Thống một bên, than thở lắc đầu, bảo, “Đại ca của ngươi hắn không chịu thua kém, ngươi đừng chấp nhặt với hắn a.”

    Bàng Thống cũng không nhiều lời, chỉ gật đầu.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cảm thấy có cái gì không đúng, Bàng Thống và Bàng Dục nếu như đứng chung một chỗ, bình thường cha mẹ cũng sẽ nghiêng về phía Bàng Thống chứ, chớ nói chi là tuổi hắn nhỏ hơn Bàng Dục, hơn nữa còn có thể làm nhiều việc như vậy... Nhưng Bàng Thái sư rõ ràng càng thiên vị Bàng Dục, chuyện này lại có chút kỳ quái.

    Bạch Ngọc Đường đối Triển Chiêu khiêu khiêu mi — Miêu nhi, ta nói mà, nhất định không phải ruột thịt!

    Triển Chiêu sờ sờ cằm — vậy Bàng phi thì sao? Có phải ruột thịt hay không?

    Bạch Ngọc Đường trợn to hai mắt — A! Đây mới là lẽ phải đi?

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái — tính, chuyện này ta vẫn là đừng động vào.

    Hai người mi đi mày lại người khác mặc dù không hiểu ý nghĩa lắm, nhưng Bàng Thái sư vẫn là nhìn qua một cái, cảm thấy càng thêm lúng túng, liền nói, “Ách... Bao tướng, cái kia, chuyện Dục nhi.”

    “Thái sư yên tâm.” Bao Chửng trấn an Bàng Cát, “Khai Phong phủ nhất định sẽ hết sức điều tra, tìm An Nhạc Hầu trở về.”

    “Hảo, đa tạ Bao tướng.” Bàng Cát nói xong, liền đứng dậy cáo từ, Bao Chửng tiễn hắn ra ngoài, Bàng Thống đưa hắn đến cửa, Bàng Thái sư ngồi lên cỗ kiệu rời đi.

    “Đại nhân, người của Xà Ưng Giáo dường như rất muốn giết Bàng Thống.” Triển Chiêu đem chuyện Khổng Bá khai báo đều nói cho Bao Chửng.

    Bao Chửng cau mày, bảo, “Này quả thật có chút kỳ quặc.”

    “Cái này cũng chưa tính kỳ quặc đâu.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Tên Vu sư đó bảo cái gì trời phạt sắp tới, chúng ta đều phải chết, đó mới gọi kỳ quặc.”

    “Trời phạt?” Công Tôn có chút giật mình, “Trời phạt gì?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhún vai, tỏ ý không biết.

    Bao Chửng để cho Vương Triều Mã Hán mang Vu sư kia lên, hỏi hắn chuyện có liên quan đến trời phạt, nhưng Vu sư này chính là miệng chỉ lẩm bẩm cái gì trời phạt a, mọi người chạy mau mấy lời hồ ngôn loạn ngữ, cũng nói không ra nguyên cớ gì.

    Bạch Ngọc Đường nghe được rất bực mình, liền kéo Triển Chiêu một thanh, bảo, “Đi Miêu nhi, chúng ta đi tìm thử đầu mối khác.”

    Bàng Thống có chút giật mình, nhìn hai người, “Hai ngươi có đầu mối?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, cười cười, bảo, “Người giang hồ tự nhiên có biện pháp của người giang hồ.” Nói xong, sau khi từ biệt Bao Chửng và Công Tôn Sách, cùng đi ra đại môn Khai Phong phủ.

    “Uy.” Triển Chiêu vỗ Bạch Ngọc Đường một thanh, hỏi, “Ngươi muốn đi hỏi ai đây?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Tìm tao lão đầu Mạc Không Không hỏi thử đi, tin tức kia tương đối nhiều, Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung lần này đem chuyện làm lớn như vậy, ta cũng không tin trên đời thật có bức tường không để lọt gió?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút cảm thấy có đạo lý, liền gật đầu, hai người cùng đi ra đại môn Khai Phong phủ.

    Bên trong một góc con đường Đông Nam ở Khai Phong, có một tòa tửu lâu rất lớn, trong lầu này người đến người đi đặc biệt náo nhiệt, cũng không phải là bởi vì món ăn bên trong tửu lâu này rất ngon, mà bởi vì mỗi một tầng đều có bàn đánh bạc, thực khách có thể vừa ăn vừa đánh cuộc.

    Tại lầu hai, bên cạnh một bàn chơi đô mi nô, có một lão đầu khá thấp, lão đầu này sắc mặt ngăm đen, tóc trắng và râu bạc, khuôn mặt đầy nếp nhăn. Nhưng đừng xem hắn lớn tuổi, tinh thần vẫn rất tốt, nằm ở bên cạnh bàn đánh cuộc vừa đánh cuộc vừa kêu la cùng những người trẻ tuổi khác.

    Đang đánh cuộc thật hào hứng, lão đầu đột nhiên cảm giác có người vỗ một cái trên vai.

    Lão đầu khoát khoát tay, cũng không quay đầu lại liền nói “Ai nha, đừng chọc đại gia, đại gia ta vận may đang tốt!”

    Đang nói chuyện, bài mở ra, lão đầu vừa nhìn, thua cá sạch sẽ, giận dữ, từ trong lòng ngực lại móc ra một thỏi bạc, đặt xuống trên bàn, kêu lớn, “Tính mạng lão tử đều cược ở ván này!”

    Nhà cái khai bài, lão đầu trợn to hai mắt ngó, cảm giác sau lưng lại bị người vỗ một cái.

    Lão đầu không phản ứng, lúc này khai bài... Lại bị thua sạch.

    “Con bà nó!” Lão đầu lập tức nổi giận lên đến ót, la hét liền quay đầu trở lại mắng to, “Kẻ nào không muốn sống ở sau lưng vỗ lão tử, vỗ bay mất vận khí của lão tử!”

    Quay đầu trở lại, lão đầu vốn còn muốn giáo huấn người phía sau một chút, định thần nhìn lại, chỉ thấy một bạch y nhân đứng ở trước mắt, cầm thanh bạch đao ngân quang lóe lên trên tay, khóe miệng mang nụ cười, trông thật xinh đẹp, chỉ tiếc nụ cười kia nhìn quá đáng sợ.

    Lão đầu hít một hơi khí lạnh, “Mẹ ” một tiếng xoay người bỏ chạy.

    Đứng ở phía sau hắn không phải người khác, chính là Bạch Ngọc Đường, thấy lão đầu muốn chạy, Bạch Ngọc Đường một thanh níu lấy y phục hắn, nhưng bộ xiêm y trên lưng lão đầu lại chuyển động, chỉ thấy cánh tay hắn giương lên, xiêm y để cho Bạch Ngọc Đường kéo xuống tựa như vỏ rùa, sau đó chỉ thấy lão đầu “Xích ” một tiếng chui vào dưới đáy bàn, vóc dáng hắn thấp, ba hai cái liền từ trong đám người chui ra ngoài, chạy đến thang lầu, thấy Bạch Ngọc Đường không đuổi theo, liền vội vàng chạy xuống.

    Bạch Ngọc Đường thấy hắn chạy xuống lầu dưới, cũng không gấp rút đuổi theo, chỉ thong thả ung dung đi về phía đó.

    Lão đầu vừa lui về phía sau nhìn vừa chạy xuống, chợt ngay chỗ quẹo, chỉ thấy bên cạnh đỡ tay cửa thang lầu có một người áo lam dựa vào, cầm thanh cổ kiếm màu đen trên tay, đang mỉm cười nhìn hắn.

    “Má ơi...” Lão đầu sắc mặt trắng nhợt, còn muốn quay đầu lại chạy, nhưng Bạch Ngọc Đường phía sau đã lắc lư từ trên lầu đi xuống.

    “Mạc Không Không.” Triển Chiêu hướng về phía hắn cười, “Ngươi chạy cái gì?”

    “Hắc hắc...” Mạc Không Không đưa tay sờ sờ đầu, bảo, “Đây không phải là Triển gia sao... có rảnh rỗi như vậy tới thử vận may à?”

    Bạch Ngọc Đường ở phía sau lão đầu đi tới...”Hôm nay vận may của ngươi chưa ra hình dáng gì a.”
    “A a... Ngũ gia.” Mạc Không Không cười khan, bảo, “Gần đây ta rất xui... Hai ngài mặt mày hồng hào, cũng đừng để cho vận xui của ta lây sang, ta đi trước a... Sau này còn gặp lại.”

    Vừa định đi, bị Triển Chiêu chặn lại, cười nói, “Đừng nóng vội, có việc hỏi ngươi.”

    “A?” Mạc Không Không than thở nhỏ giọng lẩm bẩm, ” Lão đầu tử ta bị tai lãng mắt hoa, biết ít thứ, ai nha...”

    Hắn còn chưa nói hết, đã bị Bạch Ngọc Đường nhéo cổ áo phía sau, kéo ra khỏi tửu lâu, lôi vào sau ngõ hẻm.

    Bị Bạch Ngọc Đường ném vào trong ngõ hẻm, Mạc Không Không ngẩng đầu, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu một tả một hữu đứng ở hai đầu, hắn vẻ mặt đau khổ nói, “Hai vị gia, hai ngài nể tình ta một thanh tuổi, tha ta đi.”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, trợn mắt nhìn hắn, bảo, “Ít nói nhảm, có chuyện hỏi ngươi.”

    Lão đầu thở dài, bảo, “Hỏi gì?”

    “Xà Ưng Giáo.” Triển Chiêu đơn giản nói ba chữ.

    Lão đầu chau mày, vội vàng lắc đầu, “Ta không biết.”

    Triển Chiêu nhìn nhìn hắn, bảo, “Mạc Không Không, nghiêm chỉnh hỏi ngươi, đừng nói leo, thành thật mà nói đi.

    “Ách...” Mạc Không Không thở dài, nhìn hai bên một chút, liền giảm thấp thanh âm nói, “Hai vị gia, Xà Ưng Giáo không dễ trêu chọc đâu, hai ngài võ công cái thế không sợ trời không sợ đất, lão đầu ta đâu có mấy cái như vậy, nói vớ vẩn sẽ mất mạng.”

    “A.” Bạch Ngọc Đường cười lạnh một tiếng, “Ngươi là sợ Xà Ưng Giáo lấy tính mạng ngươi, hay là sợ ta lấy tính mạng ngươi?”

    “Ách...” Lão đầu ót thấy mồ hôi, đáng thương nhìn Bạch Ngọc Đường, “Ngũ gia, ngài đừng mải nói giỡn, ta lớn tuổi không chịu nổi hù dọa.”

    “Mạc Không Không, ngươi biết được quá nhiều, sớm muộn cũng có người xử lý ngươi.” Triển Chiêu khẽ mỉm cười, “Không bằng hợp tác với chúng ta, sau này ngươi bị người đuổi theo đến bước đường cùng, chúng ta còn có thể giúp ngươi một chút việc.”

    “Ngài nói nghiêm túc a?” Mạc Không Không cảm thấy vụ mua bán này vẫn thật có lời.

    “Giáo chủ Xà Ưng Giáo đến tột cùng là ai?” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn, “Ngươi có biết về chuyện trời phạt hay không?”

    Mạc Không Không sau khi nghe được hai chữ trời phạt sửng sốt, giương mắt nhìn hai người, hỏi, “Hai vị từ chỗ nào nghe được cách nói trời phạt này?”

    “Ngươi quản nhiều như vậy làm gì, cứ nói ngươi có biết hay không đi?” Triển Chiêu thúc giục, “Ngươi nói hay không, không nói sau này cũng đừng lăn lộn ở Khai Phong, ta thấy ngươi một lần thì tóm ngươi một lần.”

    “Ai...” Lão đầu vội vàng khoát tay, lầm bầm lầu bầu, “Thời này, người trẻ tuổi sao đều ngang ngược như vậy chứ, ức hiếp lão nhân gia...”

    Nói còn chưa dứt lời đã nhìn thấy vẻ mong mỏi trên mặt Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, chỉ đành phải nói, “Ta nói cũng được, bất quá chuyện này quan hệ trọng đại, sau khi nói ra không chừng ta sẽ gặp nguy hiểm, dù sao đắc tội Xà Ưng Giáo là chắc chắn, hai vị nhân gia, các ngươi nên bảo vệ ta a.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Ngươi yên tâm, sẽ đem ngươi giấu ở một nơi không nguy hiểm, chờ qua chuyện lại thả ngươi ra.”

    “Vậy cũng được, trong thời gian ngắn này các ngươi cần phải phụ trách ăn uống của ta à!” Lão đầu mặc cả.

    Triển Chiêu nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường cười đối lão đầu nói, “Bằng không như vậy đi, ta mở một cái lỗ trước ngực ngươi, sau này ngươi sẽ không còn cảm thấy đói bụng nữa.”

    “Ách...” Lão đầu mặt trắng bệt, bảo, “Ngũ gia, đừng hù dọa lão nhân gia... Ta sẽ nói.”

    Triển Chiêu ở một bên gật đầu, tỏ ý hắn mau nói.

    “Chuyện này nói đến rất dài, Xà Ưng Giáo vẫn luôn rất thần bí, ta nghe nói được cũng không nhiều, bất quá cũng biết giáo chủ bọn họ, là hậu duệ Ưng Nhân biết nguyền rủa.”

    “Thật có chuyện Ưng Nhân?” Bạch Ngọc Đường giật mình.

    “Ai biết đâu.” Lão đầu nhún nhún vai, “Người này rất có một bộ, Xà Ưng Giáo cũng không thế nào sảm và chuyện giang hồ, về trời phạt a, đây chẳng qua là truyền thuyết giang hồ mà thôi.”

    “Ân?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, “Truyền thuyết như thế nào?”

    “Nghe nói trời phạt chính là tứ tai.” Lão đầu suy nghĩ một chút, bảo, “Ta nghe vài ông lão nói qua, đại khái mấy trăm năm trước, từng có một lần trời phạt như vậy. Lúc ấy thật đúng là phong vân đột biến nha, tai họa này tổng cộng phân bốn tháng, tháng thứ nhất là thiên tai, chính là thổi gió lớn, mưa đá thêm hồng thủy sấm chớp.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hình như từng nghe nói qua có một lần như vậy, liên tục một tháng khí trời khác thường, sau đó nước Hoàng Hà và Trường giang đều tràn lan, còn lạnh hơn cả mùa đông, chết rét rất nhiều người.

    “Đệ nhị tai là trùng tai.” Lão đầu vừa lắc đầu vừa nói, “Chính là đám ngũ độc [gồm bò cạp, rắn, rết, thạch sùng và cóc] đều bò ra từ lòng đất làm hại nhân gian, xà trùng chuột … khắp nơi đều có, ăn hết lương thực, người và gia súc cũng là bệnh dịch lan tràn.”

    ” Đệ tam tai và đệ tứ tai thì sao?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời hỏi.

    “Đó chính là nạn đói.” Mạc Không Không lắc lắc đầu, bảo, “Lương thực đều bị côn trùng ăn hết rồi, người tự nhiên là không có gì ăn, đợi đến vỏ và rễ cây cũng không gặm được nữa, vậy thì đến người ăn người.”

    ” Đệ tứ tai?” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn, “Là chiến loạn?”

    “Đúng đúng.” Lão đầu gật đầu, “Lúc này người cũng sống không nổi nữa, vậy còn không tạo phản sao? Hơn nữa hoàng đế lúc ấy còn ngu ngốc vô đạo, cho nên vừa lúc, thay đổi triều đại.”

    “Ân...” Triển Chiêu sờ sờ cằm, bảo, “Kỳ thực tứ tai này đều là liên tục, có nhân tất có quả, khí trời không tốt, thời tiết thiên tai nhiều tất nhiên sẽ có sâu bệnh và mất mùa... Chẳng qua là nếu như lại vén lên chiến hỏa, vậy thì thiên hạ đại loạn.”

    “Chẳng qua là một tháng khí trời khác thường này tại sao lại phát sinh?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Là nguyền rủa đưa tới?”

    Lão đầu gật đầu, bảo, “Ta chẳng qua là nghe nói thôi, nghe nói thời đại Ưng Nhân truyền lưu loại nguyền rủa lợi hại nhất thế này, nếu như toàn bộ Vu sư cùng nhau nguyền rủa... Tập hợp bao nhiêu tính mạng Vu sư, dùng hết máu trên người những Vu sư kia, là có thể gọi thiên tai đến, trò này gọi huyết chú.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — huyết chú?
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 45 : Đệ tứ thập ngũ thoại đáp, huyết chú và ngụy trang

    Một phen thoại của Mạc Không Không khiến Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe đến trong lòng run sợ.

    Thấy hai người không nói lời nào, Mạc Không Không liền hỏi, “Hai vị gia, chuyện ta nên nói đều đã nói rồi, các ngươi thả ta đi đi?”

    Bạch Ngọc Đường trợn mắt nhìn hắn một cái, bảo, “Đâu dễ dàng như vậy, còn có cái khác muốn hỏi ngươi.”

    “Ai nha...” Mạc Không Không vò đầu bứt tai, bảo, “Lại tiếp tục như vậy, ta thật sẽ mất mạng, nói cho các ngươi biết được càng nhiều, tuổi thọ lão nhân gia ta càng ngắn đó!”

    Triển Chiêu vỗ vỗ hắn, “Yên tâm nói đi, đều nói rồi sẽ bảo đảm ngươi an toàn.”

    Mạc Không Không thở dài, bảo, “Hỏi đi.”

    “Có biết Mạc Hoa Cung không?” Triển Chiêu hỏi tiếp.

    “Ách...” Lão đầu nhìn nhìn hai người, gật đầu, “Tất nhiên là biết.”

    “Giáo chủ bọn họ là ai?”

    “Diệp Nhất Bạch a.” Lão đầu vẻ mặt thành thật trả lời, Bạch Ngọc Đường trợn mắt nhìn hắn, nếu thật sự là Diệp Nhất Bạch ta còn cần phải tới hỏi ngươi?”

    Lão đầu có chút bất đắc dĩ, bảo, “Được rồi, ta thành thật khai báo còn không được sao... Là một người khác, bất quá hắn trước giờ không đi lại trên giang hồ là được.”

    “Là ai?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Cái này ta quả thực không biết.” Lão đầu lắc lắc đầu, “Đoán chừng không ai biết, ta nói thật!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cảm thấy Mạc Không Không có thể đã nói thật liền cũng không hỏi tới nữa, Triển Chiêu suy nghĩ một chút, hỏi tiếp, “Bàng Dục ngươi biết không?”

    “Cái đó có thể không biết sao.” Lão đầu bĩu môi, “An Nhạc hầu mà.”

    “Ngươi biết tình trạng gần đây của hắn không?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Ách...” Lão đầu ngẩn người, nhìn chung quanh một chút, hạ thấp giọng bảo, “Ta nghe nói, tối nay có chuyến hàng quý giá, muốn từ Dĩnh Xương phủ lên thuyền, thuyền đi hướng tây, về phần mục đích là nơi nào, ta cũng không biết.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hỏi tới, “Là thuyền gì?”

    “Một chiếc thuyền hoa.” Lão đầu nhỏ giọng nói, “Ân... nói một cách chuẩn xác, là một chiếc thuyền đánh cuộc. Lão bản tên Kim Lão Lục, màn che xung quanh thuyền hoa đều là màu vàng kim.”

    Triển Chiêu gật đầu.

    Thấy hai người tựa hồ thật hài lòng, lão đầu liền cười hắc hắc, bảo, “Ta nói nhị vị gia a, hỏi xong chưa?”

    Triển Chiêu gật đầu, “Tạm thời hỏi xong, có cái gì cần sẽ lại hỏi ngươi.”

    “Vậy được rồi!” Lão đầu vui hớn hở, “Dù sao đều là người nhà mình mà, ta ở chỗ nào đây?” Lão đầu suy nghĩ một chút, bảo, “Cái kia... nha môn Khai Phong phủ ta cũng không đi a, thấy Bao đại nhân tâm ta hoảng loạn.”

    “Yên tâm.” Triển Chiêu cười cười, “Sao có thể để cho ngươi ở trong nha môn chứ!”

    “Vậy thì tốt.” Lão đầu vỗ vỗ ngực, lại nghe Triển Chiêu hời hợt bảo, “Nơi ngươi ở là chỗ an toàn nhất trong cả thành Khai Phong!”

    “Nga?” Lão đầu nổi hăng hái, hỏi, “Ở đâu vậy?”

    “Đại lao Khai Phong phủ.” Triển Chiêu cười híp mắt.

    “A...” Lão đầu thiếu chút nữa tắt thở.

    Sau đó, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đem Mạc Không Không mang về Khai Phong phủ, sửa sang lại cho hắn một phòng giam đơn, để cho hắn ở đó tránh nạn hai ngày. Bao Chửng để cho nha sai phòng giam đối xử tử tế với Mạc Không Không, muốn ăn cái gì liền bảo phòng bếp làm cho.

    Mạc Không Không là tặc, vào Khai Phong phủ chỉ thấy bốn vách sâm nghiêm, bên trong ngoài nha dịch còn có quân mã ba tầng trong ba tầng ngoài, bị dọa sợ đến hắn đại khí cũng không dám ra ngoài. Sau khi vào phòng giam, cơm nước đầy đủ, bất quá đại khái là luồng chánh khí hồn nhiên của Bao Chửng khiến hắn bị trấn lại, lão đầu cũng đàng hoàng, hỏi muốn ăn cái gì, hai món mặn hai món chay một món canh là đủ rồi, không soi mói. Chính là Mạc Không Không này là kẻ đánh bạc thành tánh, không đánh bạc hắn không thoải mái, vốn là muốn tìm ngục tốt đánh bạc, không ngờ mấy ngục tốt kia chân mày đều dựng lên, bảo, “Ngươi cho rằng đây là đâu hả? Đây là đại lao Khai Phong phủ, ngục tốt Khai Phong phủ ai dám đánh bạc ăn tiền? Ngươi cho rằng Bao đại nhân chỉ để ý người ngoài không quản người mình à? Tội thêm một bậc! Ngươi cẩn thận đánh bạc để cho đại nhân biết đánh hèo ngươi!”

    Bị làm cho sợ đến Mạc Không Không vội vàng thu xúc xắc lại, chỉ có thể ở bên trong phòng giam chịu đựng, mong đợi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mau chóng phá án.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trở lại thư phòng Bao Chửng, đem đầu mối lấy được từ Mạc Không Không đều kể với Bao Chửng.

    “Huyết chú?” Công Tôn nhíu mày, “Trước kia cũng có nghe được vài truyền thuyết, không ngờ có thật.”

    “Tiên sinh, thật sự có huyết chú?” Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, “Ta làm sao đã cảm thấy không thể tin? Dùng nhân mạng có thể đổi lấy thiên tai?”

    Triển Chiêu cũng bày tỏ đồng ý, “Ta cũng cảm thấy giống như là thứ đồ nghe sởn tóc gáy.”

    Bàng Thống bên cạnh gật đầu, bảo, “Đích xác là nghe sởn tóc gáy, bất quá hậu quả lại tương đối nghiêm trọng!”

    Tất cả mọi người than thở, Bao Chửng bảo, “Kỳ thực hết thảy đều ngọn nguồn từ thiên tai, nhưng thiên tai cũng không phải là trí mạng nhất.”

    “Đúng vậy, nếu như thiên tai vừa đến, triều đình không có chuẩn bị, sẽ dẫn phát những thứ tai hại khác, mất mùa, nạn sâu bệnh, chiến tranh...” Công Tôn than thở, “Nếu như lúc này có người mượn cơ hội kích động tai dân làm loạn... Liền thật là muốn mất nước hoặc là thiên hạ đại loạn rồi!”

    “Nói như vậy, đại tai họa có thể chẳng qua là trùng hợp, nhưng có người muốn lợi dụng loại trùng hợp này.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, hỏi, “Huyết chú cái gì, vì sao khiến lòng người bàng hoàng... Nhưng chuyện như tai họa, tại sao có thể nói chuẩn chứ?”

    “Đúng vậy.” Triển Chiêu gật đầu, hỏi, “Có thể nào có liên quan đến Thiên Thủ Tà Phật?”

    “Nói đến mấu chốt rồi!” Công Tôn đột nhiên nói, “Dạo này ta dành chút thời gian nghiên cứu tôn Thiên Thủ Tà Phật kia một chút... Phát hiện cấu tạo tà phật rất đặc biệt.”

    “Đặc biệt?” Tất cả mọi người cảm thấy hứng thú cùng Công Tôn đi tới bên cạnh tà phật.

    “Các ngươi nhìn tà phật này có rất nhiều ngón tay đi?”

    “Ân.” Mọi người gật đầu.

    “Nhìn kỹ trên mu bàn tay.” Công Tôn chỉ vào mu bàn tay để cho mọi người thấy.

    “Làm công rất tinh tinh tế a.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Mạch máu trên mu bàn tay cũng điêu khắc ra luôn.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu.“Ta lúc ban đầu cũng cho là mạch máu, nhưng nhìn kỹ một chút thì sao?” Công Tôn chỉ vào mấy cái tay bên cạnh.

    “Đều không giống nhau?” Bàng Thống giật mình.

    “Đúng vậy.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Xem ra giống như không phải mạch máu, chẳng qua là mấy đường cong...

    “Ta đem những thứ đường cong này đều đập ấn xuống.” Công Tôn nói, lấy ra một xấp giấy thật mỏng, cho mọi người thấy.

    Mọi người liền thấy Công Tôn trên mỗi một trang giấy đều ấn một đường cong trên mu bàn tay, còn ghi chép một cách tinh tế vị trí bàn tay.

    “Trong này có một ngàn tấm à?” Bạch Ngọc Đường giương mắt nhìn Công Tôn, “Khó trách mấy ngày này đều mang vòng thâm trên mắt!”

    Công Tôn cười cười, Triển Chiêu bảo, “Tiên sinh, sao ngươi lại làm một mình chứ? Không bảo chúng ta?”

    Công Tôn bật cười, “Ta nếu như muốn phá hỏng đồ nhất định tìm hai người các ngươi.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn trời.

    Bao Chửng gật đầu, đối Công Tôn bảo, “Tiên sinh vất vả rồi.”

    Công Tôn khoát tay áo, từ một bên lấy ra một tấm bản đồ rất nhỏ rất tinh tế ra, trải lên trên bàn, “Đây là nhỏ nhất ta có thể tìm ra, vừa lúc thích hợp!”

    “Bản đồ địa lý của Đại Tống ta?” Bàng Thống đối cái này thật rất quen thuộc, lập tức nhận ra, bảo, “Những mạch máu là đường văn trên bản đồ!”

    “Không sai!”

    Công Tôn gật đầu, từ bên trong một xấp giấy lấy ra một tấm, tấm giấy trong suốt đặt ở trên bản đồ, có thể lộ ra đường văn bên dưới, Công Tôn đem tờ giấy chậm rãi di động đến phụ cận Thiên Sơn, bảo, “Nơi này là dãy núi Thiên Sơn.”

    Sau đó, Công Tôn tỉ mỉ rút ra mười mấy tờ giấy ra, nhất nhất đẩy dời đến các địa phương, có dãy núi, có sông, mỗi một tấm đều có thể hoàn toàn trùng khít với đường văn trên bản đồ.

    Tất cả mọi người giật mình không nhỏ, Bạch Ngọc Đường luôn lắc đầu, “Vậy một ngàn cánh tay đính lại cùng nhau cơ hồ bao gồm tất cả nước sông Đại Tống!”

    “Không phải Đại Tống.” Công Tôn lắc đầu, bảo, “Có nhiều chỗ trải qua biến thiên và chiến tranh đã không còn tồn tại nữa, ta lật tìm một chút, đây là bản đồ thời nhà Hán.”

    “Quả nhiên đây là bản đồ mấy ngàn năm trước sao.” Triển Chiêu than thở.

    Công Tôn lại từ một bên cầm lấy một quyển sách, bảo, “Ta ghi chép cặn kẽ, ngón tay nào đối ứng địa phương nào.” Mọi người hai mặt nhìn nhau, Bàng Thống nhận lấy sách lật lật, giương mắt đối Công Tôn bảo, “Tiên sinh thật tinh tế, thứ cho ta nói thẳng, tiên sinh nếu như có thể vào trong quân làm quân sĩ hoặc mưu sĩ tất mặc sức vùng vẫy, tại nha môn làm sư gia quả thực nhân tài không được trọng dụng.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, thầm nói — Bàng Thống ngươi gan thật nha, ngay trước mặt Bao đại nhân nói như vậy!

    Bao Chửng vẫn cười gật đầu, bảo, “Bàng tướng quân nói có lý a.”

    Công Tôn chỉ cười cười, thản nhiên nói, “Ta thích Khai Phong phủ.”

    Bàng Thống nhìn chằm chằm Công Tôn hồi lâu, trong ánh mắt kia, có ý nhìn với cặp mắt khác xưa.

    “Đúng rồi tiên sinh.” Bạch Ngọc Đường cầm lấy sách nhìn nhìn, hỏi Công Tôn, “Bản đồ khắc trên mu bàn tay, có ích lợi gì?”

    “Ta còn phát hiện một điểm rất thú vị!” Công Tôn cầm lấy cánh tay gãy bị đám Triển Chiêu nhặt được, bảo, “Tay gãy này, có thể lắp lại!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sửng sốt, Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn tay gảy mặt ngoài bóng loáng, lắc lắc đầu, bảo, “Tiên sinh, trước ta cùng Miêu nhi thử, không lắp lên được.”

    “Không phải trực tiếp dán lên, có cơ quan!” Công Tôn nói, đi tới phía sau tà phật, cẩn thận lục lọi một chút, nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay nhấn vào, từ đế tọa phía sau của tà phật hạ xuống một nắp ngọc thạch nho nhỏ, bên trong lập tức xuất hiện một khoảng trống, bên trong, có một vòng sắt nho nhỏ.

    “Vật này thật sự là tinh tinh tế a!” Bạch Ngọc Đường không khỏi than thở.

    “Các ngươi nhìn!” Ngón tay thon dài của Công Tôn xuyên vào bên trong vòng sắt, nhẹ nhàng kéo xuống... Liền nghe thấy một tiếng “Khách tháp”.

    “Động!” Triển Chiêu chú ý tới Thiên Thủ Tà Phật tựa hồ là động một chút, những cánh tay khẽ tản ra một ít.

    Mặc dù rất rất nhỏ, nhưng mấy người chung quanh đều là rất cẩn thận nhìn, vì vậy đều phát hiện.

    “Thật động một chút.” Bạch Ngọc Đường nói, đưa tay đi sờ soạng một ngọc thủ trong đó một chút, lại nghe... Khách tháp một tiếng, ngọc thủ bị hắn sờ tới rớt xuống.

    “Ách...” Bạch Ngọc Đường cả kinh, còn tưởng rằng Thiên Thủ Tà Phật bị mình làm hư.

    “Không cần lo lắng.” Công Tôn mỉm cười, đem ngọc thủ kia bỏ vào vị trí lúc đầu, lại đem ngọc thủ bọn Triển Chiêu nhặt được thả lại vị trí bị trống, đối Triển Chiêu bảo, “Kéo vòng sắt kia một chút đi.”

    Triển Chiêu đưa tay qua, nhẹ nhàng kéo kéo, liền nghe đến lại là “Ca đát” một tiếng, mọi người lại thấy Thiên Thủ Tà Phật khẽ động, chẳng qua là lần này không phải buông lỏng, mà là căng thẳng...

    “Lại kéo xuống một chút thử xem.” Công Tôn bảo.

    Bạch Ngọc Đường lại duỗi tay sờ sờ ngọc thủ vừa bị hắn làm rơi lúc nãy... Vẫn không nhúc nhích.

    “Thật là một cơ quan a!” Bạch Ngọc Đường thán phục, “Tinh xảo như thế!”

    “Ân.” Triển Chiêu suy nghĩ một chút, hỏi, “Nói như vậy, những ngọc thủ khác cũng có thể lấy xuống... Một ngàn cánh tay đều có thể lấy xuống, trên mu bàn tay còn có bản đồ.”

    Bao Chửng khẽ cau mày, sờ sờ râu ria, bảo, “Thời Tích Hán Thuận Đế, thì có dụng cụ đo thời tiết và địa chấn để tính thiên tai, này tựa hồ...”

    “Đúng vậy!” Tất cả mọi người lập tức hiểu, Thiên Thủ Tà Phật này tựa hồ chế thành sớm hơn một ít, nhưng nguyên lý dường như giống nhau!

    “Khó trách nhiều người muốn tà phật này như vậy.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Bọn họ muốn dùng nó để tiên đoán địa điểm tai họa, như vậy có thể sớm chuẩn bị xong việc làm loạn rồi!”

    “Ân, huyết chú trong truyền thuyết cần mấy trăm năm mới có thể áp dụng một lần.” Triển Chiêu bảo, “Chính là che giấu tai mắt người! Mỗi mấy trăm năm, tất nhiên có đại thiên tai!”

    “Xem ra, bọn họ là đã biết trong thời gian ngắn có đại thiên tai, chẳng qua là không biết vị trí ở đâu thôi.” Công Tôn bảo, “Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung tựa hồ đều có liên quan với ngoại tộc... Xem ra, lần này Đại Tống ta thật là phải có đại nạn liên quan tính mạng rồi!”

    “Khó trách bọn hắn muốn giết ngươi.” Bạch Ngọc Đường đột nhiên xoay mặt nhìn Bàng Thống, “Ngươi chết ai mang binh đánh giặc a? Người Liêu không phải sợ binh mã của ngươi sao?”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau — đúng vậy!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 46 : Đệ tứ thập lục thoại do thám, đổ thuyền và hào khách

    Một phen giải thích về tà phật của Công Tôn, khiến cho tất cả mọi người hiểu ra, do đó mọi người cũng liên tưởng đến nguyên do Xà Ưng Giáo muốn hại chết Bàng Thống.

    “Chuyện này quan hệ quá nhiều!” Bao Chửng bảo, “Hôm nay thiên tai không cách nào tránh khỏi, chúng ta có thể làm, cũng chính là sơ tán dân chúng trước, lại chuẩn bị xong các biện pháp cứu tai, như vậy mới có thể hoàn toàn phá hủy âm mưu của Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu một cái, bảo, “Ta còn có một việc không biết rõ.”

    Tất cả mọi người nhìn hắn.

    “Nếu như nói lúc ban đầu tà phật là ở trên tay Xà Ưng Giáo, vật quan trọng như thế, tất nhiên là được cung phụng không dễ dàng di động, tại sao sẽ ở trên đường vào Khai Phong, bị người ta đoạt đi vậy?” Triển Chiêu hỏi, “Ngoài ra, Mạc Hoa Cung tại sao nhất định phải tìm thiếu niên kỳ quái gì đó tại Khai Phong phủ, trong chuyện này, có phải có liên hệ gì với nhau không?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, đối Triển Chiêu bảo, “Miêu nhi, nói xong có lý.” Suy nghĩ một chút, lại nói, “Ta cảm thấy, bọn họ bắt Bàng Dục đi, nói không chừng là một đầu mối.”

    “Đúng rồi, tối nay...” Bàng Thống hỏi, “Ta xem ta vẫn là đi cứu hắn.”

    “Ai.” Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, “Ngươi đừng ra ngoài, mang theo binh mã ở đây coi chừng dùm tôn tà phật này, thủ vệ ba tầng trong ba tầng ngoài của Khai Phong phủ kết hợp cùng trú quân, tương đối an toàn, ngươi bây giờ không thể có sơ xuất gì, ta đi cùng Miêu nhi.”

    Bàng Thống tựa hồ có chút bận tâm, Triển Chiêu vỗ vỗ bả vai hắn, bảo, “Ngươi yên tâm đi, chúng ta nhất định cứu được Bàng Dục ra.”

    Bạch Ngọc Đường cười khan hai tiếng, bảo, “Dù sao cuối cùng lúc giao vào trong tay ngươi là một người sống là được.”

    Bàng Thống nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường có chút bất đắc dĩ, Công Tôn bảo Triển Chiêu, “Các ngươi mới vừa rồi nói, chiếc thuyền kia, là một chiếc đổ thuyền sao?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, bảo, “Nghe nói lão bản của thuyền tên Kim Lão Lục, một chiếc thuyền màu vàng kim.”

    “Màu vàng kim...” Công Tôn suy nghĩ một chút, gọi mấy bộ khoái phụ trách tuần nhai vùng bến đò Khai Phong tới, hỏi mấy người, “Các ngươi có biết, vùng bến đò, có chiếc đổ thuyền, rèm che màu vàng kim, lão bản của thuyền tên Kim Lão Lục.”

    Mấy bộ khoái đồng thời gật đầu, “Biết được!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hỏi, “Thuyền này là từ Dĩnh Xương phủ đi đến Khai Phong?”

    Bộ khoái gật đầu, một người tuổi tương đối lớn trả lời, “Hồi bẩm đại nhân, thuyền chủ chiếc thuyền kia là vùng Khai Phong, khai sòng bạc, thuyền kia là mấy năm trước mới vừa xuống nước, sau đó Kim Lão Lục vẫn đều làm mua bán ở trên thuyền.

    “Tại sao phải ở trên thuyền?” Bao Chửng tựa hồ có chút không hiểu.

    Bộ khoái cười cười, bảo, “Đại nhân, bên trong sòng bạc này, ra vào căn bản đều là thường khách, thường khách đều láu cá, tiền ra vào ít, nhất định phải có đại hào khách, mới có thể đánh cuộc nhiều tiền đi. Thuyền hoa kia là Kim Lão Lục chuẩn bị ra, lên thuyền phải tốn một trăm lượng bạc, trên thuyền cái gì cũng có, còn có kỹ viện và quán ăn, đánh cuộc cũng lớn. Thuyền kia mỗi ngày đều đến các bến đò lớn gần Khai Phong một chuyến, thu chút đổ khách tài đại khí thô lên thuyền đánh cuộc, lúc ngày sắp sáng thì đến Khai Phong, những hào khách đánh cuộc đủ rồi, liền đến bên trong khách sạn Khai Phong ngủ một ngày, buổi tối tiếp tục lên thuyền, vừa rạng sáng ngày hôm sau, do thuyền đưa trở về.

    Bao Chửng nghe xong, lắc đầu, bảo, “Cuộc sống xa hoa đồi trụy như thế, có rất nhiều phú thân địa phương tham dự sao?”

    Bọn bộ khoái nhìn nhau một cái, bảo, “Đại nhân, phú thân địa phương kỳ thực không nhiều lắm, đa phần là quan viên, các phú thân phần lớn sẽ thỉnh các quan viên cùng lên thuyền, muốn mượn hơi ai, thì nói với thuyền gia, thua một vạn thì sẽ đưa vị quan viên đó hai vạn...”

    “Há lại lý này!” Sắc mặt Bao Chửng không tốt, “Những quan viên nào đã từng đi lên đó?”

    Mấy bộ khoái hai mặt nhìn nhau, nhìn Bàng Thống một cái, mọi người cũng nhìn Bàng Thống, Bàng Thống dở khóc dở cười, “Ta chưa bao giờ đi qua.”

    Bộ khoái vội vàng nói, “Ách, Bàng tướng quân, không phải nói ngài... Là An Nhạc hầu, hắn thường xuyên đi.”

    Tất cả mọi người khiêu khiêu mi, Bàng Thống thở dài lắc đầu, Bạch Ngọc Đường cọ cọ Miêu nhi, cười nói, “Miêu nhi, đám người kia rất khôn khéo a, đem Bàng Dục để trên chiếc thuyền kia, coi như mang theo binh mã đi lục soát ra được, người ta cũng có thể nói hắn là tự mình đi lên.”

    Triển Chiêu lắc đầu, Bàng Dục này đơn giản chính là hư hỏng đến một chút đường sống cũng không có.

    Bao Chửng suy nghĩ một chút, lệnh mấy bộ khoái đi xuống, gọi thống lĩnh Dương Khánh quanh năm thống lĩnh đội quân của Khai Phong phủ đến, phân phó hắn mang theo hai trăm tinh binh đến bến đò Khai Phong phủ mai phục hảo, chờ chuyện của đám người Triển Chiêu vừa xong, lục soát thuyền kia, tất cả quan viên và tài vụ, toàn bộ mang về!

    Dương khánh lĩnh mệnh đi xuống, Bạch Ngọc Đường đối Triển Chiêu nháy mắt mấy cái — Bao đại nhân không hàm hồ a!

    Triển Chiêu khiêu mi — tất nhiên, nếu không tại sao gọi Bao Thanh Thiên! Ngươi cho rằng cũng là bởi vì mặt đen cho nên mới có nhiều người sợ hắn như vậy?!

    “Triển hộ vệ.” Bao Chửng đột nhiên mở miệng, Triển Chiêu đang cùng Bạch Ngọc Đường nháy mắt, bị một tiếng của Bao Chửng dọa giật mình, vội vàng quay đầu lại.

    “Ngươi và Bạch thiếu hiệp chuẩn bị đi trước một chút, tối nay giả trang thành hào khách lên thuyền, theo dõi người áp tải Bàng Dục, tận lực tìm nhiều đầu mối hơn, nếu có biến cố, liền mau chóng đem Bàng Dục cứu về.” Bao Chửng bảo, “Bản thân cũng cần phải cẩn thận.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu, Bạch Ngọc Đường đột nhiên nói, “Bao đại nhân, ta cùng con mèo này giả trang hào khách lên thuyền, sợ bị người ta nhận ra.”

    “Đây cũng phải.” Triển Chiêu cũng gật đầu, “Gần như người trong Khai Phong phủ đều nhận ra ta.”

    Bàng Thống suy nghĩ một chút, bảo, “Đúng lúc, ta có một thủ hạ, rất giỏi dịch dung, để cho hắn dịch dung cho các ngươi trước đi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời xoay mặt nhìn hắn — dịch dung?!

    Đêm đó, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu ăn cơm xong, liền để cho thủ hạ của Bàng Thống mang vào trong phòng, đồ đồ họa họa, giằng co hơn nửa canh giờ.
    Chờ lúc hai người từ trong phòng đi ra, tất cả mọi người sửng sốt.

    Triển Chiêu đổi một thanh bạch y thường, đổi kiểu tóc, trên tay cầm cây quạt, trên mặt động thủ một chút, xem ra mặt hơi tròn, chóp mũi cũng tròn chút, Bạch Ngọc Đường nhìn đến cười to ha ha, bảo, “Miêu nhi, đừng nói, ngươi mập thật đúng là đáng mừng!”

    Mọi người nhìn lại Bạch Ngọc Đường, càng buồn cười, hắn vốn là mũi cao mắt sâu, cao thủ dịch dung đem mũi và mắt của hắn lại khiến cao thêm chút, đổi lại một thân hoa phục màu đen, vừa nhìn, giống như là một quý công tử ngoại tộc.

    Tất cả mọi người tán dương thủ nghệ dịch dung thật cao, thật giả khó phân biệt!

    Sau đó, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường từ biệt mọi người ra ngoài, vận khinh công, chạy tới bến đò Dĩnh Xương phủ.

    Sau khi đến bến đò, quả nhiên chỉ thấy một chiếc thuyền hoa màu vàng kim rất lớn đậu ở chỗ đó, chủ thuyền đang đi lên gọi người, nhìn giá thế kia, tựa hồ là muốn nhổ neo.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, thu thập quần áo một chút, Triển Chiêu cọ cọ Bạch Ngọc Đường, bảo, “Ngươi bỏ tiền.”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, bảo, “Mèo hẹp hòi, bổng lộc ngươi đều bao nhiêu hả?”

    Triển Chiêu cười híp mắt, “So với ngươi thì đó chỉ là không đáng kể đến.” Nói xong, đối Bạch Ngọc Đường nháy mắt mấy cái, “Đừng hẹp hòi, Đường thiếu gia.”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ thở dài, móc ra hai trăm lượng bạc phí lên thuyền, bảo, “Đi thôi, triệu... Không đúng a Miêu nhi, tên ngươi âm ra họ Triệu a, họ này không có cách nào kêu ra được.”

    Triển Chiêu con ngươi vòng vo chuyển, cười nói, “Vậy cứ nói họ Bao đi.”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ cười cười, gật đầu, cùng Triển Chiêu lên thuyền.

    “U, mấy vị công tử.” Tiểu nhị vừa nhìn thấy hai người quần áo gọn gàng khí độ bất phàm, liền biết không phải là người thường, vừa cười hỏi, “Không biết hai vị công tử ai giới thiệu tới?”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi nhìn nhìn hắn, hất tay cho hắn hai tờ một trăm lượng ngân phiếu, bảo, “Tiền đại nhân giới thiệu tới.”

    “Nga!” Tiểu nhị vui hớn hở hướng bên trong nhường đường, “Nguyên lai là khách quý do Tiền đại nhân giới thiệu tới, thỉnh vào trong, tối nay đại sát tam phương a!”

    Bạch Ngọc Đường nghênh ngang đi vào bên trong, Triển Chiêu nhìn hắn, hạ thấp giọng hỏi, “Làm sao ngươi biết Tiền đại nhân?”

    Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, cười nói, “Đã nói ngươi quá đàng hoàng mà, thiên hạ lớn như vậy, nhất định có mấy tham quan họ Tiền từng lên nơi này đánh cuộc.”

    Triển Chiêu liếc hắn một cái, bất đắc dĩ lắc lắc cây quạt, nhỏ giọng lầm bầm, “Đồ chuột gian.”

    Vào thuyền hoa, hai người mới biết tại sao phí lên thuyền này sẽ phải đến một trăm lượng, quả thật là nguy nga lộng lẫy a, bên trong là ca múa thăng bình, vừa vào cửa chính là bàn đánh cuộc lớn đầy phòng, khoang thuyền trên dưới ba tầng, mỗi tầng đều có cầm sư khảy đàn, có vũ nương nhảy múa trên sân khấu lầu hai. Bài trước bàn đều là hào khách đánh cuộc cao hứng. Bọn tiểu nhị bận rộn đưa thức ăn ngon, diêu tỷ xinh đẹp và tiểu quan thanh tú xuyên qua trong đám người, thỉnh thoảng cười nháo mấy câu, vô cùng náo nhiệt.

    Bạch Ngọc Đường dõi mắt chung quanh, đối Triển Chiêu bảo, “Miêu nhi, còn có nơi tốt thế này à? So với nơi này, kỹ viện tửu lâu của Khai Phong phủ phải dẹp tiệm hết a!”

    Triển Chiêu liếc hắn một cái, cười nói, “Kỹ viện tửu lâu, ngươi cũng rất quen a?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn hắn, cười hỏi, “Ta nhưng là giữ mình rất tốt... Miêu nhi, đừng ghen a.”

    Triển Chiêu trợn mắt nhìn hắn một cái, tỏ ý hắn ít nói vớ vẩn.

    Hai người từ tầng dưới cùng chuyển lên lầu hai, lại từ lầu hai chuyển sang lầu ba, lúc này, liền có một diêu tỷ xinh đẹp lại gần, hỏi, “Nhị vị gia, lần đầu tiên tới a?”

    Triển Chiêu nhìn nhìn nàng, liền gật đầu một cái, “Đúng vậy, lần đầu đến.”

    “Ta đã nói mà.” Diêu tỷ hướng bên cạnh Triển Chiêu đánh khẽ, cười nói, “Nhị vị gia tuấn tú như vậy, nếu như lần thứ hai đến, ta không thể nào chưa từng thấy.”

    Triển Chiêu vừa định nói chuyện, bị Bạch Ngọc Đường lôi một thanh, duệ đến một đầu khác, đối kia diêu tỷ nói, “Bằng hữu của ta vẫn còn là một đứa con nít, ngươi đừng dọa người ta.”

    “A a a...” Nữ nhân trước sửng sốt một lát, sau đó che miệng mỉm cười yêu kiều, đánh giá Triển Chiêu một chút lại đánh giá Bạch Ngọc Đường một chút, gật đầu một cái đầy thâm ý, bảo, “Thì ra là như vậy a, ta hiểu rồi... Nhị vị gia, chơi phải cao hứng chút a.” Nói xong, gọi một bạch y thiếu niên thanh tú bên cạnh, “Tiểu cần tử, đếu đầu này hầu hạ.”

    Nói xong, kỹ nữ tiếu a a rời đi, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau một cái, chỉ thấy cái thiếu niên tuấn tú kia đi lên, có chút thẹn thùng nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu một cái, nhỏ giọng nói, “Nhị vị gia, lần đầu tới a?”

    Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, thầm nói, lại tới? Có còn từ khác hay không a?”

    Triển Chiêu gật đầu, hỏi, “Tiểu huynh đệ, ngươi cũng tới đánh cuộc tiền à?”

    Bạch Ngọc Đường suýt nữa cười phun, thầm nói Miêu nhi này thật đúng là ngốc, thiếu niên này vừa nhìn chính là một tiểu quan.

    Thiếu niên kia còn tưởng rằng Triển Chiêu trêu chọc hắn, cười một tiếng, lại gần nắm cánh tay Triển Chiêu đi lên, bảo, “Gia... Ngài thật biết nói đùa a...”

    Không đợi hắn đến gần, Bạch Ngọc Đường lại một thanh đem Triển Chiêu kéo đến một đầu khác, thiếu niên kia bắt không khí, suýt nữa ngã nhào, giương mắt khó hiểu nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường cau mày, bảo, “Được rồi, ngươi bận rộn chuyện của ngươi đi, chúng ta không cần người hầu hạ.”

    Thiếu niên kia đỏ mặt lên, vòng mắt cũng đỏ lên, sợ hãi trợn to hai mắt nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, chỉ thấy thiếu niên kia xoay người liền chạy, hai người ngốc sửng sốt hồi lâu mới phục hồi tinh thần lại, Triển Chiêu nhéo nhéo ống tay áo Bạch Ngọc Đường, “Chuột, ngươi làm gì lại đem ta kéo tới kéo đi?!”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 47 : Đệ tứ thập thất thoại tra, người áo đen thần bí

    Bạch Ngọc Đường bị một câu nói của Triển Chiêu nghẹn lời, trong lòng nghĩ, ta không phải sợ con mèo ngươi cái gì cũng đều không hiểu bị người ta chiếm tiện nghi sao? Nhưng lại vừa nghĩ... con mèo này bị ai chiếm tiện nghi liên quan gì bản thân?

    “Uy.” Bạch Ngọc Đường đang suy nghĩ, Triển Chiêu đột nhiên chọt hắn một cái, tỏ ý hắn nhìn ngoài cửa.

    Bạch Ngọc Đường liếc một cái, chỉ thấy một người áo đen lên thuyền, người đó cúi đầu, trên mặt che một khối khăn đen, sau khi lên thuyền liền nhanh chóng vòng qua sàn thuyền, không vào khoang, mà là lui về phía sau, phía sau hắn, có hai tiểu nhị, mang một rương gỗ lớn đi theo. Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn một chút, chiếc rương kia cũng rất thích hợp để chứa Bàng Dục.

    Nhìn nhau một cái, hai người liền định cùng đi qua xem một chút, nhưng vừa lúc đó, liền thấy tại đại môn một người mập mạp ăn mặc hoa lệ lắc lư đi vào, trong miệng đang thét, “U, các vị khách quý, hôm nay vận may không tệ a! Tài nguyên nghiễm tiến, đại sát tam phương!”

    “Thừa quý ngôn của ngài a, Kim lão bản.” Có mấy đổ khách tới chào hỏi, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trong lòng sáng tỏ, thì ra vị này chính là Kim lão bản.

    “Hắn cùng người áo đen mới vừa rồi chân trước chân sau, hai người nhất định biết nhau.” Bạch Ngọc Đường cọ cọ Triển Chiêu, bảo, “Ta xem, tám phần là đồng bọn.”

    Triển Chiêu sờ sờ cằm, suy nghĩ một chút, bảo, “Bộ dáng kia của hắn giống như là chắn cửa không để cho bất kỳ kẻ nào đi ra ngoài.”

    “Được nghĩ biện pháp đi ra ngoài mới được.” Bạch Ngọc Đường nói khẽ với Triển Chiêu, “Làm sao bây giờ?”

    “Ân...” Triển Chiêu suy nghĩ một chút, nhìn hắn, “Ngươi không phải mưu ma chước quỷ rất nhiều sao? Có chiêu không?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn trời suy nghĩ một chút, gật đầu một cái, “Chiêu là có chiêu... Bất quá hai ta phải phối hợp.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu một cái, Bạch Ngọc Đường gọi một tiểu nhị nói hắn muốn một vò rượu, sau đó từ trong lòng ngực móc ra một xấp ngân phiếu, đối Triển Chiêu bảo, “Biện pháp một, không đi ra cửa chính được, ta đi cửa sổ.”

    Nói xong, đem ngân phiếu nhét vào trong tay Triển Chiêu, đẩy cái vò rượu ra, uống hai ngụm, liền vòng vo dựa hướng bả vai Triển Chiêu.

    Triển Chiêu nhìn hắn, “Làm gì?”

    Bạch Ngọc Đường trừng hắn, “Ta say!”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, “Ân, sau đó thì sao?”

    “Ngươi thuê nhã gian chứ sao, mèo ngốc! Tìm một nơi nghỉ ngơi!”

    Triển Chiêu giật mình, “Sòng bạc còn có nhã gian nha?”

    Bạch Ngọc Đường ngước nhìn trời, có chút vô lực.

    Sau, Triển Chiêu đỡ Bạch Ngọc Đường tìm được một tiểu nhị, nói, “Tiểu nhị, bằng hữu ta uống rượu say, có nơi nào để nghỉ ngơi một chút không?”

    “Nga, có phòng khách, khách quan được không?” Tiểu nhị hỏi.

    “Hảo, cho ta gian sạch sẽ.” Triển Chiêu lấy ra một chục ngân phiếu, hỏi, “Bao nhiêu bạc một gian?”

    Bạch Ngọc Đường vô lực, nhưng lại không thể nói chuyện, thầm nói, “Đồ mèo chết này, bạc không phải của ngươi, ngươi cũng nên tiết kiệm một chút chứ, tiền bạc không để lộ ra không biết à!”

    Tiểu nhị thấy một chục ngân phiếu kia ánh mắt đều biến xanh, vội vàng đưa ra một đầu ngón tay, “Một... Một tấm là đủ rồi.”

    “Nga, ngươi rút.” Triển Chiêu đem ngân phiếu đưa tới, để cho hắn rút.

    Tiểu nhị nuốt nước bọt, rút một tấm một trăm lượng, sau đó liền mang theo Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lên lầu, chạy đến nhã gian lầu hai.

    Triển Chiêu dư quang liếc thấy Kim Lão Lục hướng về phía thuyền công mũi thuyền la, “Lái thuyền đi!” Tựa hồ cũng không thèm để ý động tĩnh bên trong, xem chừng, chỉ cần là không ra khoang thuyền, hắn sẽ không thèm để ý.

    Triển Chiêu có chút khó hiểu, đợi đến khi cùng tiểu nhị vào gian phòng, đóng cửa lại, hắn mới hiểu được tại sao — trong phòng không có cửa sổ!

    Triển Chiêu liếc nhìn vách tường trơn bóng, phiêu đến Bạch Ngọc Đường đang trợn to hai mắt nhìn bốn phía, nhỏ giọng lầm bầm, “Còn may bạc không phải của mình.”

    “Mèo chết.” Bạch Ngọc Đường trợn mắt nhìn hắn một cái, đi tới bên tường tìm tìm, cắn răng, “Nơi khốn kiếp gì vậy, đến cánh cửa sổ cũng không có!”

    Triển Chiêu hỏi, “Vậy làm sao bây giờ a?”

    Bạch Ngọc Đường nhụt chí, đi tới, muốn ngồi xuống bên cạnh bàn, cũng cảm giác phía dưới nách có món đồ cứng rắn, mới nhớ tới cao thủ dịch dung giấu binh khí của hai người bọn họ ở bên trong xiêm y phía dưới nách rồi, thật may là hai người này cũng gầy, y phục chỉnh hơi rộng rãi chút, nhìn cũng không được gì, vừa nghĩ tới Long Lân Thối Nhẫn, Bạch Ngọc Đường lại đột nhiên có chủ ý.

    Triển Chiêu đang ngẩng đầu nhìn nóc phòng, thầm nói, “Nơi này vẫn là lầu hai, bên trên hẳn là gian phòng hoặc là sàn nhà, nếu như là lầu ba là tốt rồi, có thể từ trên nóc phòng đi ra ngoài.”

    “Miêu nhi, sợ cái gì, có biện pháp.” Bạch Ngọc Đường nói, đem đao lấy ra, Triển Chiêu cũng đem kiếm lấy ra, đi tới bên cạnh Bạch Ngọc Đường, thấy hắn đem Long Lân Thối Nhẫn rút ra, dọc theo vách tường vừa vận nội lực, đem đao phong hướng vào trong tường. Long Lân Thối Nhẫn nhưng là bảo đao, tước kim đoạn ngọc, mấy khối gạch như vậy tự nhiên là không cần để ý. Bạch Ngọc Đường đem vách tường khoét ra một hốc rộng, sau đó rút đao ra xuyên thấu qua vách tường hướng ngoài liếc mắt nhìn, khiêu khóe miệng, “Miêu nhi, thông ra ngoài.”

    Triển Chiêu sáp qua nhìn nhìn, liền nhìn thấy màn đêm trầm trầm bên ngoài.

    Bạch Ngọc Đường dùng Long Lân Thối Nhẫn, cắt tường tựa như cắt đậu hủ cắt ra một khối vuông có thể chứa một người thông qua, sau đó đưa tay bắt được một khối gạch, kéo vào trong, lấy ra, nhẹ nhàng dời đi.

    Hai người đi xuống nhìn, nhìn nhau một cái, phía dưới là mạn thuyền, hơi hẹp, tịnh không có người nào.

    “Từ nơi này đi ra ngoài.” Bạch Ngọc Đường đối Triển Chiêu nháy mắt, “Miêu nhi, ngươi xuống trước, ta lấp động lại trước.”

    “Ân.” Triển Chiêu dẫn đầu nhảy xuống, Bạch Ngọc Đường thổi tắt đèn trong phòng, sau đó vác cả khối gạch lớn tới, một đầu gác ở cửa động, thân thể lui về phía sau một chút, tay nhẹ nhàng kéo, lực đạo nắm giữ vừa vặn, khối gạch vừa lúc chặn lại cửa động.
    Hai người ngẩng đầu liếc mắt nhìn, nếu không nhìn kỹ, hẳn sẽ không chú ý, hơn nữa cũng không ai sẽ vô duyên vô cớ ngắm tường đi.

    Nghĩ xong, hai người lại tung người mà bay, lên nóc phòng.

    “Thuyền này lớn thật a.” Bạch Ngọc Đường liếc một cái, chỉ vào phía sau bảo, “Hẳn đã chuyển đến kia đi.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu một cái, cả hai tung người lướt qua nóc phòng, đến đuôi thuyền, chỉ thấy còn có một khoang thuyền, hai tầng lầu, mặc dù không lớn bằng phía trước như vậy, nhưng rất tinh tế, xem ra là người ở.

    Đang đánh giá, hai người liền nghe đã có tiếng bước chân truyền đến, vội vàng trốn được liễu vách tường phía sau, chỉ thấy cửa phòng tiểu lâu hai tầng vừa mở ra, có hai tiểu nhị đi ra.

    Một người xoa bả vai, “Má ơi, mệt chết đi được, trong rương kia chứa thứ đồ chơi gì lại nặng như vậy a.”

    Một người khác nói một cách hớn hở, “Uy, ngươi không cảm giác đồ bên trong là vật sống sao? Còn nhúc nhích được kìa.”

    “Ai, bớt can thiệp vào bớt can thiệp vào.” Tiểu nhị khoát khoát tay, hai người cùng đi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, thừa dịp tiểu nhị đi, liền đi vòng qua trước cửa, vừa nhìn vào trong, chỉ thấy bên trong tối om, trống rỗng, có thang lầu thông hướng lầu hai.

    Hai người nhìn nhau, theo tốc độ bước đi của bọn tiểu nhị mới vừa rồi để xem, hẳn là đem chiếc rương đặt lên lầu hai, liền nhanh chóng vào cửa phòng. Hai người mới vừa đi tới cửa thang lầu, liền nghe thấy lầu hai truyền đến tiếng mở cửa... Nhìn nhau một cái, vội vàng ẩn đến phía sau thang lầu, nín thở chờ.

    Rất nhanh, liền thấy một người từ trên lầu đi xuống, chính là người áo đen mới vừa nãy, hắn cũng không phát hiện Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, trực tiếp đi tới ngoài cửa, đến bên hàng rào bên ngoại khoang thuyền, đứng nhìn hồ nước nơi xa, tựa hồ có chút tâm sự.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, hai người nhẹ nhàng bắt được vạt áo, để tránh tạo ra âm thanh, tung người, đến lầu hai lặng yên không một tiếng động, sau đó nhẹ nhàng nhấc cửa, mở ra... Không phát ra âm thanh. Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn vào bên trong, không ai, hai người nhanh đi vào, lại cẩn thận khép cửa... chuỗi động tác liên tiếp này, đều được hoàn thành một cách im lặng.

    Chờ cửa đóng kín, hai người mới thở phào nhẹ nhõm, chỉ thấy chiếc rương kia, đang đặt ở bên cạnh bàn, hai người muốn đi đến mở ra, nhưng phát hiện phía trên chiếc rương có một chiếc khóa đồng. Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn, hạ thấp giọng đối Triển Chiêu bảo, “Cửu khúc liên hoàn tỏa, không có chìa khóa mở không ra.”

    Triển Chiêu chau mày, lúc này, liền nghe thấy ngoài cửa truyền đến thanh âm của một nữ nhân, “Gia... Ăn một chút gì đi? Lục gia để cho ta đưa tới.”

    Ngay sau đó, liền truyền đến tiếng bước chân.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, tìm kiếm xung quanh, nhìn xem có chỗ để ẩn núp hay không, cuối cùng, hai người cùng phi thân, chui vào dưới sàn. Dưới giường rất chật chội, hai người dán tại một khối, biến mất nội tức, lẳng lặng chờ.

    Không lâu lắm, liền nghe thấy thanh âm cửa bị mở ra, có hai người đi vào, nữ nhân kia rất thân mật, vừa sắp món ăn trên bàn, vừa hỏi, “Gia, có muốn ta bồi ngài uống vài chén hay không?”

    Hắc y nhân kia vẫn không nói lời nào, đoán chừng là lắc đầu, nữ nhân tiện nói tiếng, “Vậy ngài chậm rãi dùng.” Cũng rất thức thời đi ra ngoài.

    Người áo đen luôn luôn nghe được lầu dưới truyền đến tiếng đóng cửa, mới đứng lên, đi tới cạnh cửa, nhẹ nhàng đóng cửa lại, cẩn thận cài then cửa.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đều cảm thấy hắn tựa hồ vô cùng cẩn thận.

    Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi — làm sao đều không nói lời nào? Chẳng lẽ là người câm?

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái — cũng có thể nha, hoặc là sợ bị người khác nhận ra thanh âm của hắn?

    Lúc này, hai người nghe được tiếng vang của kim loại, là thanh âm mở khóa, nhìn nhau — hắn mở khóa rồi?

    Rất nhanh, khóa được mở ra, liền nghe đến chi dát một tiếng thanh âm chiếc rương được mở ra, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn ra ngoài, nhưng giường thấp còn có trải giường cản trở, chiếc rương bên ngoài lại cao, không thấy rõ, chỉ nghe được truyền đến thanh âm “Ô ô”.

    Sau đó, liền nghe được một ít tiếng động rất nhỏ, sau đó...

    “Ngươi là ai a! Mau thả bản hầu a!” Một thanh âm quen thuộc truyền đến, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — được, chính là con cua nhỏ kia!

    Người áo đen tuyệt không lên tiếng, cái mâm trên bàn vang động một chút, sau đó, liền nghe thấy Bàng Dục nói, “Ta mới không ăn, ngươi mau thả ta! Bản hầu là con trai của Thái sư đó, ngươi muốn cái gì, bản hầu cũng có thể đưa cho ngươi.”

    Người đó không nói lời nào, sau đó, liền nghe được thanh âm ô ô ô của Bàng Dục truyền đến, bộ dáng kia, giống như là người đó cường ngạnh nhét đồ vào trong miệng hắn.

    “Ngô... Ngươi mau thả bản hầu đi ra ngoài, bản hầu đau bụng!” Bàng Dục vừa ăn vừa giãy giụa.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường nhe răng, nhớ tới Bàng Dục vẫn còn đang trúng độc, đứa cháu trai lúc này có thể coi như là chịu nhiều đau khổ rồi.

    Không bao lâu, tựa hồ là cho ăn xong rồi, người đó lại dùng thứ gì bịt kín miệng Bàng Dục, đóng lại nắp rương, khóa lại. Sau đó, nghe được Bàng Dục trong rương chống cự một chút, nhưng sau đó, cũng không còn động tĩnh nữa.

    Bạch Ngọc Đường nháy mắt mấy cái với Triển Chiêu— Miêu nhi, vì sao ta cảm thấy hả giận như thế?

    Triển Chiêu cũng nháy mắt mấy cái với hắn— như nhau đi, cái này gọi là ác nhân tự có ác nhân diệt! Hy vọng hắn trải qua lần này, hắn có thể biến khá hơn chút.

    Bạch Ngọc Đường lắc lắc đầu — không thể nào, phải đổi tốt đã sớm thay đổi tốt hơn rồi.

    Sau đó, hai người lại nghe được tiếng động nhẹ nhàng, là thanh âm chiếc đũa va chạm chén bát— đang dùng cơm.

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi — Miêu nhi, ăn cơm luôn phải kéo khối khăn trên mặt xuống đi?

    Triển Chiêu gật đầu một cái, lúc này, liền nghe thấy lầu dưới truyền đến tiếng mở cửa, động tác người đó hơi chậm lại, lập tức buông chén đũa trong tay xuống, vọt đến cạnh cửa. Nghe thanh âm bên ngoài một chút, ngay sau đó tháo then cửa, trở lại bên cạnh bàn, tiếp tục ăn cơm.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng từ tiếng bước chân trầm trọng nghe được, người tới, hẳn là Kim Lão Lục.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 48 : Đệ tứ thập bát thoại tình, ba đào tự cuộn trào mãnh liệt

    Thấy Kim Lão Lục đi vào, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, thầm nói — tới cũng quá đúng lúc đi, nếu không người áo đen kia tựa như cái hũ bí hơi, chờ cả đêm đoán chừng cũng không có đầu mối gì có thể tra.

    Kim Lão Lục đi đến, trước trầm mặc một hồi, sau đó liền nói, “Ngươi đừng lo lắng, sẽ tốt đẹp thôi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liền nghe truyền đến một thanh âm thấp mà nhẹ, “Ân.” Hai người nhìn nhau — không phải câm!

    Sau đó, liền nghe tiếng Kim Lão Lục ngồi xuống, nhấc chân đá đá chiếc rương kia, bảo, “Thứ bẩn thỉu này để ở trong phòng làm gì, ném ra cho rồi!”

    Lại yên lặng một hồi, liền nghe một người bảo, “Lỡ như bị cướp đi thì sao? Hắn thế nhưng là bùa bảo vệ tính mạng của chúng ta.”

    Kim Lão Lục thở dài, bảo, “Khổng Bá và Vu sư đều bị Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mang đi, mang một Bàng Dục trở về như vậy có ích lợi gì, hai ta làm việc bất lợi, giáo chủ nhất định sẽ không đơn giản buông tha cho đâu.”

    Kim Lão Lục nói xong, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liền nghe thấy thanh âm chén cơm bị nhẹ nhàng để xuống.

    “Lam Kỳ, ngươi ăn cơm xong đi, đều do ta nói vớ vẩn, khiến cho ngươi đến cơm cũng ăn không vô nữa!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đối diện — Hắc y nhân kia tên Lam Kỳ? Chưa nghe nói qua.

    “Ai nha...” Lúc này, đột nhiên nghe được một trận vang động tương đối lớn, tựa hồ là thanh âm quần áo cái gì đó bị cởi xuống các loại.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đang buồn bực, liền thấy trên đất rơi xuống một đống đồ, hai người định thần nhìn lại, đều giật mình hút khí lạnh, chỉ thấy kia là quần áo lúc nãy Kim Lão Lục mặc, khoa trương hơn chính là, còn có tấm mặt nạ da người... Người này không phải Kim Lão Lục!

    “Ngươi!” Sau đó, truyền đến thanh âm lo lắng của Lam Kỳ, “Ngươi điên rồi, không giả dạng thành Kim Lão Lục, một lát làm sao lừa giáo chủ hả?!”

    “Chỉ một mình ta có thể lừa được thì có ích lợi gì chứ, nếu như hắn muốn mạng của ngươi, ta sống còn có ý nghĩa gì?!” thanh âm Kim Lão Lục cũng trở nên trẻ tuổi hơn rất nhiều, lớn tiếng la hét, “Theo ta thấy, chúng ta đưa Bàng Dục đến Khai Phong phủ, sau đó cùng Bao đại nhân nói bí mật của Xà Ưng Giáo... Chúng ta nói không chừng còn có một con đường sống!”

    “Không thể nào!” Lam Kỳ có chút kích động, “Không ai có thể phản bội Xà Ưng Giáo!”

    “Ngươi không phát hiện sao?” Kim Lão Lục nghiêm túc nói, “Ta cảm thấy, giáo chủ chưa chắc đánh thắng được Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, hơn nữa bây giờ Bàng Thống cũng ở Khai Phong phủ, Bao đại nhân có thể sử dụng quân mã triều đình tiêu diệt bọn họ!”

    “Vậy còn ngươi?” Lam Kỳ lo lắng nói, “Ngươi là mệnh quan triều đình, nếu như bọn họ biết ngươi là người của Xà Ưng Giáo, Hoàng thượng sẽ chém đầu ngươi!”

    “Chúng ta lại không thật sự vì bọn họ từng làm qua việc gì!” Kim Lão Lục cũng gấp, “Hai ta chưa từng giết người, chẳng qua là bị người của Xà Ưng Giáo uy hiếp trông chừng một ít nhân chứng quan trọng... Chúng ta cũng không có biện pháp, ai bảo chúng ta vừa sinh ra đã là người của Xà Ưng Giáo?”

    Hai người ở trong phòng nói đến gay gắt, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở dưới giường cũng là nghe đến hai mặt nhìn nhau, thầm nói, thật đúng là không nghĩ tới biến hóa nhanh như vậy nha, đây coi là trạng huống gì vậy?

    “Đừng nói trước.” Lam Kỳ bảo, “Ngươi mặc y phục này vào, sau đó chúng ta đi gặp giáo chủ, giao Bàng Dục cho hắn, Bàng Dục dù sao thân phận tôn quý, nói không chừng chúng ta không cần chết...”

    “Ta không cầu cái khác.” Kim Lão Lục đột nhiên nói, “Lam Kỳ, ta không sợ chết, ta chẳng qua là không muốn rời xa ngươi, ta thà là chết cùng ngươi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — nga ~ làm sao nghe ngữ điệu là lạ à?

    “Ngươi làm gì thế?” Đột nhiên, Lam Kỳ cả kinh kêu lên.

    “Còn có thể làm gì?” Kim Lão Lục cả giận nói, “Dù sao ta cũng sống không được bao lâu nữa, ta... Ta liền trước khi chết, hoàn thành chuyện mình muốn làm nhất! Như vậy dù chết cũng không tiếc nữa.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, có chút khó hiểu, nhìn nhìn ra phía ngoài, chỉ thấy hai người bên ngoài, bốn cái chân, tựa hồ là ôm nhau.

    Bạch Ngọc Đường đối Triển Chiêu khiêu mi — Miêu nhi, bọn họ đang làm gì?

    Triển Chiêu nhíu mày — không biết nữa... Làm sao là lạ?

    Bạch Ngọc Đường thoáng cúi đầu, muốn nhìn bên ngoài một cái, cả kinh vội vàng ngẩng đầu lên.

    Triển Chiêu nhìn hắn — thấy cái gì rồi?

    Trên mặt Bạch Ngọc Đường hơi hồng, bên ngoài, một Hắc y nam tử cao lớn đang ôm một Hắc y nam tử khác, hai người hôn môi.

    Suy nghĩ một chút, Bạch Ngọc Đường liền làm động tác tả hai người hôn môi.

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, gương mặt cũng hơi hồng, trên mặt hơi nóng, thầm nói, hai người hóa ra là loại quan hệ đó sao.

    Có chút buồn bực nằm ở dưới sàng chờ, hai người liền nghe thấy âm thanh cổ quái do hôn sâu truyền đến từ bên ngoài, còn có tiếng thở gấp thỏa mãn của hai người.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở dưới giường hai mặt nhìn nhau, không biết tại sao, tầm mắt rơi vào môi của đối phương, có chút lúng túng khó hiểu. Cả hai đều rất muốn ho khan một tiếng, cắt đứt hai người phía ngoài, sau đó nói một tiếng, “Cho qua...” Liền đi ra cửa, lưu hai người bọn họ ở trong này hôn cho đã, dù sao tình huống bây giờ, tựa như đang rình coi hai vợ chồng son vậy, quá mức khó chịu đi.

    Nhưng khiến hai người không nghĩ đến chính là, phần lúng túng còn nằm ở phía sau.

    Liền nghe Lam Kỳ đột nhiên nhẹ nhàng kêu lên một tiếng, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đã nhìn thấy hai chân hắn bay lên không, bị Kim Lão Lục bế lên.

    “Mậu Thần, ngươi làm gì?” Lam Kỳ tựa hồ hơi luống cuống, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau —Kim Lão Lục giả tên là Mậu Thần? Có quan viên như vậy sao?

    Triển Chiêu khó hiểu nhìn Bạch Ngọc Đường — có nghe nói qua cái tên này chưa?

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai — nghe cảm giác, giống như là tên chữ.

    Triển Chiêu gật đầu một cái, đột nhiên, hai người theo bản năng địa nhìn nhau, trong đầu đồng thời thoáng hiện liễu một màn ảnh...

    Màn ảnh Triển Chiêu tưởng tượng ra là, bản thân bế Bạch Ngọc Đường lên, sau đó Bạch Ngọc Đường gọi hắn Hùng Phi.

    Màn ảnh Bạch Ngọc Đường tưởng tượng là, bản thân bế Triển Chiêu lên, sau đó Triển Chiêu gọi mình Trạch Diễm.

    Sau đó, hai người đồng thời bị dọa sợ dữ dội, đỡ trán muốn đập đầu xuống đất.

    Mà mặc kệ hai người dưới giường là khó chịu như thế nào, hai người phía ngoài lại là tình đến lúc nồng, Mậu Thần bồng Lam Kỳ lên trên giường, sau đó liền bắt đầu cởi y phục của hắn ra.

    Tiếng vải vóc bị xé kéo bên ngoài, cùng với âm thanh hai người kia vừa cởi quần áo vừa hôn nhau, làm cho Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu có thính lực cực tốt đang ở dưới giường không ngừng kêu khổ, cho dù hai người bịt tai lại cũng vô dụng, bởi vì đang ở nơi chỉ cách bên trên chừng hai thước [1 thước = 1/3m], làm sao cũng có thể nghe thấy rất rõ ràng.

    “Kỳ, ngươi thật trắng.” Mậu Thần than thở.

    Triển Chiêu theo bản năng nhìn Bạch Ngọc Đường— cái kia, ngươi cũng rất trắng.

    Bạch Ngọc Đường trừng lại hắn một cái — ngươi cũng trắng!

    Hai người đồng thời quay đầu trở lại, tiếp tục nhìn sàn nhà.

    “Kỳ, ngươi thật đẹp.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái.
    Bạch Ngọc Đường — Miêu nhi, ngươi nhìn quái gì, ngươi cũng đẹp!

    Triển Chiêu gật đầu — ta biết, bất quá ta cảm thấy ngươi đẹp hơn.

    Hai người nhìn nhau nửa ngày, bắt đầu im lặng đập đầu, đem ý tưởng ngổn ngang trong óc đều ném ra ngoài, bây giờ hai người bị vây ở dưới giường chật chội, bên trên là hai người đang quan hệ mật thiết, bọn họ một mặt thật tò mò, một mặt lại cảm thấy quá ngượng ngùng...

    “Mậu Thần, chậm một chút...”

    “Ta không kịp đợi nữa!”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, thầm nói — cái gì mà không kịp đợi nữa?

    “A!” Lam Kỳ đột nhiên kinh hô một tiếng.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng kinh ngạc nhảy dựng, đây là thế nào? Nhưng bất đắc dĩ hai người cái gì cũng không nhìn thấy, chỉ có thể nghe thanh âm.

    “Ai nha...” Lam Kỳ khẽ rên rỉ, “Nơi đó... đừng sờ mà!”

    Triển Chiêu nâng cằm nhìn Bạch Ngọc Đường — ngươi đoán sờ chỗ nào vậy?

    Bạch Ngọc Đường cau mày nghĩ — ách... Cái này sao, ngực à?

    Hai người đều nhìn đối phương một cái, trong lòng tính toán, nếu như là ta, vậy ta liền sờ chỗ nào của hắn! Nghĩ tới nghĩ lui, lại lúng túng, lỗ tai đều đỏ, trên mặt tựa như bị lửa thiêu.

    “Nha!” Lam Kỳ đột ngột giật mình, khiến cho Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng bị dọa hết lần này đến lần khác.

    “Miệng... Nơi đó không cần...” âm thanh Lam Kỳ là lạ, giống như rất khó chịu vừa giống như thật thoải mái, “Không cần” này là rất vi diệu! Mà lúc này, liền truyền đến tiếng nút lưỡi, giống như ai đó đang mút thứ gì.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại bắt đầu tưởng tượng không cơ sở, nhưng hai người đều thiếu kinh nghiệm về phương diện này, quả thực không nghĩ ra như thế nào mới có thể phát ra loại thanh âm này, hoặc là... Là đang hôn môi?

    “A... đừng, đau!” Lam Kỳ còn kêu một tiếng.

    Đau?

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hôn đến đau? Không thể nào, đó là làm cái gì?

    “Kỳ... thoải mái không?” Mậu Thần mơ hồ hỏi, trong miệng giống như ngậm thứ gì, lúc hắn nói chuyện, Lam Kỳ liền rên rỉ lên, mắng to, “Ngươi... đừng ngậm cái đó nói chuyện... A!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường càng thêm càng thêm buồn bực, thầm nói, ngậm cái gì nói chuyện? Vật kia còn là trên người Lam Kỳ?

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, đột nhiên nhớ tới lúc nãy dịch dung sư vì để cho bản thân xem ra nở nang hơn chút, nên nhét một hộ tâm kính trong ngực của mình, hình như rất sáng!

    Nghĩ tới đây, Bạch Ngọc Đường rón rén móc đồ trong ngực ra ngoài, quả nhiên, một mặt gương đồng rất sáng.

    Triển Chiêu cũng nhìn thấy, giơ ngón cái đối với Bạch Ngọc Đường — cái này hảo!

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, liền lặng lẽ đưa gương đồng thò ra ngoài một chút, thấy hai người trên giường đan vào nhau, lại thò ra ngoài thêm chút nữa... Sau đó, thấy rõ ràng vị trí của hai người trên giường.

    “A...” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường không nhịn được hít một hơi khí lạnh, Bạch Ngọc Đường giật mình thiếu chút nữa vứt luôn gương đồng, may là phản ứng nhanh, giơ tay tiếp được rút trở lại.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ổn định hô hấp một chút, nhưng trong đầu vẫn còn hiện lên màn ảnh lúc hai người làm chuyện đó... Mậu Thần đang nằm ở trên eo Lam Kỳ, đang cắn chỗ đó, sau đó dùng sức di động đầu.

    Hai người theo bản năng nhìn nhau, tầm mắt đều có chút không tự chủ rời xuống, thấy vùng eo bụng, vội vàng ngó mặt đi chỗ khác.

    Bất quá mấy thứ như đầu óc, nó muốn nghĩ gì con người căn bản là không khống chế được, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường không khỏi nghĩ đến... nơi đó của hắn không biết hình dạng thế nào. Nhưng ngay lúc ý thức được bản thân đang suy nghĩ gì, hai người tâm muốn chết đều có rồi.

    “A... Mậu Thần, ta, ta không được!” Lam Kỳ đột nhiên kích động.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — cái gì không được?

    “Sắp... sắp ra... A!” Lam Kỳ yếu ớt kêu hai tiếng, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mặt đỏ bừng, đã cảm thấy không gian dưới giường có chút quá nhỏ, hai người dựa quá gần, thở không nổi nữa.

    Trên giường, trầm mặc trong chốc lát, là tiếng thở của Lam Kỳ, sau đó...

    “Ân, a, nơi đó đừng sờ.” Thanh âm Lam Kỳ lại truyền tới, “Ân, a, đi ra ngoài đi!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng là, một mặt nghe không hiểu, một mặt lại rất tò mò.

    “Kỳ nhi, để cho ta vào đi thôi!” Thanh âm Mậu Thần hơi khàn, “Ta, ta không nhịn được... Ân.”

    “A!” Lam Kỳ kinh hô một tiếng, “Đau quá đi!”

    “Kỳ Nhi, nhịn một chút!”

    “Ân... Ân.”

    “Ta tiến vào! Kỳ Nhi, thật thoải mái a!”

    “Ân... A!”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liền nghe hai người bên trên càng lúc càng kịch liệt hơn, Bạch Ngọc Đường không nhịn được tò mò, cầm lấy gương, lại muốn chiếu.

    Triển Chiêu ngăn cản hắn, có chút lo lắng nhìn hắn — còn nhìn sao?

    Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi — ngươi không hiếu kỳ sao?

    Triển Chiêu hỉnh mũi, cũng không cản hắn nữa.

    Bạch Ngọc Đường giơ gương đồng ra đến vị trí mới vừa rồi, hai người sáp qua nhìn.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều đồng thời ngây người... Chỉ thấy hai người giao triền cùng nhau, bộ vị khác của thân thể nối liền, Lam Kỳ bị Mậu Thần ôm vào trong ngực dáng vẻ nhu nhược không có xương, mà Mậu Thần thì mạnh mẽ ra vào...

    Bạch Ngọc Đường hồi lâu mới nghĩ đến chuyện thu gương lại, Triển Chiêu cùng hắn lúng túng nhìn nhau, hai người giờ mới hiểu được, thì ra là nam nhân cùng nam nhân, là làm như vậy à.

    Hiểu là hiểu, nhưng hai người trong lòng đều khó chịu, đều đem đối phương tưởng tượng thành trạng thái như Lam Kỳ, trong lòng hơi nhồn nhột.

    Mà trên giường, hai người vẫn còn đang liều mình triền miên, một canh giờ đã qua... Hai canh giờ đã qua...

    Cuối cùng, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu dứt khoát dựa vào cánh tay, chuẩn bị ngủ một giấc xong hẵng tính.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 49 : Đệ tứ thập cửu thoại đấu, vấn đề tắm rửa

    Người trên giường làm đến mệt mỏi, người dưới giường cũng nghe đến mệt mỏi.

    Bạch Ngọc Đường nâng cằm nhìn Triển Chiêu, chỉ thấy bộ mặt hắn buồn bực, hình như là có chút hối hận, nếu biết sớm cũng không tới nghe góc tường rồi, tiện đưa tay sờ sờ lỗ tai đỏ ửng của Triển Chiêu.

    Cảm thấy mềm mại và nóng như lửa, Bạch Ngọc Đường đột nhiên cảm giác dường như bản thân cũng nóng hơn chút, chợt thu tay lại.

    Triển Chiêu cảm giác có ngón tay lành lạnh sờ soạng lỗ tai nóng bỏng của mình một chút, cũng giật mình, quay đầu lại... Hai người nhìn nhau.

    Đôi mắt Triển Chiêu là loại mắt to, con ngươi đen sáng long lanh, mắt hơi nhọn, mắt hai mí. Đôi mắt Bạch Ngọc Đường lại là mắt đào hoa, con ngươi màu hổ phách, đuôi mắt hơi vểnh, cũng là mắt hai mí, chẳng qua là đôi mắt của Triển Chiêu ở bên ngoài, của Bạch Ngọc Đường ở bên trong, hai người mắt đối mắt, nhìn chằm chằm nhau.

    Bạch Ngọc Đường nhìn chăm chú đến lỗ mũi Triển Chiêu, trong lòng chậc chậc hai tiếng, mũi con mèo này khá xinh, vừa cao vừa thẳng, cánh mũi không lớn không nhỏ, xem ra thật thoải mái. Triển Chiêu nhìn chằm chằm mũi Bạch Ngọc Đường, trong lòng cũng chậc chậc hai tiếng, mũi con chuột này đẹp thật, thẳng một mạch, xem ra đặc biệt ngạo khí, cho nên nói, nhìn nam nhân có đẹp hay không, lỗ mũi quan trọng nhất.

    Tầm mắt Bạch Ngọc Đường dời xuống, nhìn miệng Triển Chiêu, miệng con mèo này không lớn, hồng hào trơn bóng, không khô, còn hơi giống miệng mèo con, cảm giác thật nhẹ nhàng, tựa hồ là đang cười. Cẩn thận quan sát một chút, Bạch Ngọc Đường thiếu chút nữa bật cười, lúc Triển Chiêu khép miệng, cũng tựa như đang cười.

    Tầm mắt Triển Chiêu cũng dời xuống, nhìn miệng Bạch Ngọc Đường, miệng con chuột này không nhỏ nha, bất quá khá mỏng, đỏ hồng mềm mại, không phải đều nói người môi mỏng tính tình khắc nghiệt sao. Cũng phải, con chuột này thà rằng không nói lời nào, vừa nói liền tức chết người.

    Hai người nhìn nhau hồi lâu, từ chân tóc thẳng đến đầu ngón chân, thì buồn bực, cảm thấy đối phương tại sao cả người từ trên xuống đều thuận mắt như vậy?

    Hai người không cam lòng, liền muốn tìm ra điểm nào đó không thuận mắt từ trên người đối phương, tìm một hồi lâu, tìm không được... Đồng thời có một ý niệm, chờ ngày nào đó không mặc quần áo, lại so tiếp...

    “Kỳ nhi.” Trên giường Mậu Thần nói một câu, cắt đứt suy nghĩ lung tung của hai người dưới giường, hai người vểnh tai chú ý nghe.

    “Chúng ta đừng đi Xà Ưng Giáo nữa, chúng ta cao bay xa chạy.” Mậu Thần bảo.

    “Người của Xà Ưng Giáo sẽ không bỏ qua chúng ta!” Lam Kỳ thấp giọng nói.

    “Mặc kệ nó, chúng ta đem chuyện của bọn họ viết thành thư, giao cho người của Khai Phong phủ, sau đó, trả Bàng Dục lại?” Mậu Thần bảo, “Người của Khai Phong phủ nhất định sẽ đi bắt Xà Ưng Giáo, đến lúc đó, bọn họ quá bận rộn, không có thời gian quản chúng ta đi chỗ nào nữa.”

    Lam Kỳ than thở, “Ta nghĩ thêm chút đã.”

    Bạch Ngọc Đường nâng cằm nháy mắt với Triển Chiêu— Miêu nhi, bằng không dứt khoát đi ra ngoài thôi, hai người này nếu muốn đầu hàng như vậy, khó có được tình nhân mà, tất cả mọi người không dễ dàng, không bằng liền dẫn bọn hắn về Khai Phong phủ? Thuận đường cũng cứu con cua nhỏ luôn?

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, khẽ cau mày — biện pháp thì không tệ, bất quá làm sao đi ra ngoài đây? Từ dưới giường đi ra ngoài? Thật mất mặt biết bao nha.

    Chính lúc này, mặt Bạch Ngọc Đường đột nhiên biến sắc, Triển Chiêu cũng nghe thấy dị động bên ngoài... Có người đến!

    “Mậu Thần.” Lam Kỳ kinh hãi, Mậu Thần tung mình đứng lên, rút đao hộ tại ngoài giường, tựa hồ rất căng thẳng.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, đều chuẩn bị sẵn sàng để ra ngoài.

    Đang lúc này, đột nhiên, cửa phòng bị một tiếng “rầm” đụng vỡ, một hắc y nhân phi thân nhảy vào, bất thiên bất ỷ, đứng ở trên chiếc rương chứa Bàng Dục.

    “Phó giáo chủ?” Mậu Thần cả kinh kêu lên.

    Hắc y nhân kia mang một mặt nạ màu đen, mỉm cười lạnh lùng với hai người, “Kẻ Phản bội Xà Ưng Giáo... Giết không tha!”

    Tiếng nói vừa dứt, phía sau cửa liền có mấy hắc y nhân bịt mặt tràn vào, Mậu Thần giơ đao bảo vệ Lam Kỳ, cau mày, bảo, “Phó giáo chủ, ngươi không bằng không cớ, tại sao nói chúng ta phản bội Xà Ưng Giáo?”

    Tên Phó giáo chủ kia cười cười, bảo, “Các ngươi quên cấm lệnh của Xà Ưng Giáo chúng ta rồi sao? Lại dám tư thông, đã là tử tội rồi.” Nói, phân phó thủ hạ, “Khiêng cái rương đi, giải quyết hai tên này ngay tại chỗ!”

    “Vâng!” Đám thuộc hạ rút đao định xông vào tấn công, đang lúc này, đột nhiên chỉ thấy từ đáy giường một đạo hàn quang bay ra.

    Mọi người sửng sốt, hai hắc y nhân đi ở phía trước còn chưa kịp hiểu rõ là chuyện gì xảy ra, liền bị một mặt gương đồng đập trúng, thét lên một tiếng, bị bật ra đụng vào vách tường.

    Sau đó, dưới giường thoát ra hai bóng người, đứng ở phía trước Mậu Thần, cũng không nhiều lời, nghênh chiến những hắc y nhân kia.

    Thân thủ của đám hắc y không tệ, nhưng so với Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu thật sự là kém quá xa, cuối cùng đều bị điểm huyệt đạo, ném xuống đất.

    Bạch Ngọc Đường đi về ra trước cởi mặt nạ bọn họ nhìn thử, phát hiện không có người quen, Phó giáo chủ là một nữ, chừng ba mươi tuổi, vẻ mặt hung dữ. Thấy bộ dáng nàng nhe răng nhếch miệng, Bạch Ngọc Đường lại đeo mặt nạ lại cho nàng.

    Triển Chiêu quay đầu lại, chỉ thấy một nam tử mặc áo trong màu trắng, cầm thanh đao đứng ở bên giường, trên đất đều là quần áo nằm tán loạn, mà một nam tử khác tướng mạo thanh tú, thân thể trần trụi đang tựa vào giường, quấn một tấm chăn trên người.

    Triển Chiêu lúng túng sờ sờ lỗ mũi, Mậu Thần đứng ở phía trước hắn biết, là hiệu úy Tô Trường Tùng bên trong cấm quân, không phải mệnh quan triều đình sao...

    Tô Trường Tùng thấy hai người từ dưới giường ra, hoàn toàn ngây người, nhìn nhìn binh khí trên tay hai người, hắn hít một hơi khí lạnh, nhưng tướng mạo hai người, lại dường như không giống.

    Bạch Ngọc Đường thấy cũng không có gì để giả trang nữa, liền cởi bộ trang phục và đạo cụ trên người xuống, bảo, “Khó chịu chết, vẫn là như vậy tự tại chút.”

    Triển Chiêu bất đắc dĩ, lấy bộ đạo cụ trên người mình xuống.

    “Triển... Triển đại nhân.” Sắc mặt Tô Trường Tùng có thể nói ngoạn mục, há miệng, hành lễ với Triển Chiêu.

    Triển Chiêu cũng rất lúng túng, bảo, “Tô đại nhân.”
    “Ách... Các ngươi.” Tô Trường Tùng còn chưa nói dứt lời, liền nghe Lam Kỳ phía sau kêu thảm một tiếng, một thanh liền kéo màn giường xuống, chui vào trong chăn, hắn coi như là không còn mặt mũi nào để gặp người nữa, hóa ra suốt hai canh giờ lúc hai người bọn họ thân thiết khi nãy, người dưới giường đều nghe thấy được, bọn họ còn nói nhiều lời thẹn thùng như vậy.

    Bạch Ngọc Đường nhìn trời nhìn côn trùng trong góc tường, Triển Chiêu cúi đầu dõi theo đàn kiến, Tô Trường Tùng lại là đỏ mặt tía tai.

    Hồi lâu, vẫn là Triển Chiêu tương đối có quyết đoán, phá vỡ trầm mặc, bảo, “Tô đại nhân, nghe một lời của ta, theo chúng ta về Khai Phong phủ đi.”

    Tô Trường Tùng khoát tay chặn lại, bảo, “Triển đại nhân, không cần ngài nói, ta cũng định đi, Tô Trường Tùng hôm nay thà đến Khai Phong phủ ăn kiện cáo, cũng không muốn tiếp tục sống lén lén lút lút như vậy nữa.” Nói xong, vén màn giường.

    “A!” Lam Kỳ vẫn kêu một tiếng, chỉ thấy hắn thân thể trần truồng, y phục mặc được một nửa, Tô Trường Tùng vội vàng thả màn giường xuống.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vội vàng xoay người trói lại mấy tên Xà Ưng Giáo, sau đó, mọi người lặng lẽ chạy ra khỏi khoang thuyền, ngồi thuyền nhỏ đến bờ Khai Phong, trở về phủ nha.

    Chờ trở lại Khai Phong phủ, đám người Bao Chửng vẫn chưa đi ngủ, phát hiện bọn Triển Chiêu thế nhưng mang theo nhiều người như vậy trở lại, có chút giật mình.

    “Bàng Dục ở trong này.” Triển Chiêu nói, bỏ chiếc rương trên đất.

    Lam Kỳ lấy chìa khóa ra, Triệu Hổ nhận lấy chìa khóa mở rương ra... Thoáng chốc liền cảm giác mùi hôi thối bay tán loạn.

    Bạch Ngọc Đường thích sạch sẽ, bay ra ngoài thật xa, nhìn rương chằm chằm, “Không phải nhanh như vậy đã chết thúi đi?”

    Triệu Hổ nắm lỗ mũi nhìn vào bên trong, bảo, “Còn sống, đại khái là người có ba việc gấp đi.”

    Tất cả mọi người dở khóc dở cười, Công Tôn nhìn nhìn Bàng Dục bất tỉnh, bảo, “Đại khái bị bản thân huân ngất đi thôi.”

    Bàng Thống có chút bất đắc dĩ, bảo, “Rửa sạch đánh thức hắn đi.”

    “Ai, đợi đợi.” Bao Chửng cùng Công Tôn Sách đồng thời mở miệng, tất cả mọi người sửng sốt, Bao Chửng đối Vương Triều Mã Hán bảo, “Đem cái rương đóng lại, sau đó lặng lẽ đưa đến Bàng phủ đi, đừng làm cho người biết!”

    Tất cả mọi người gật đầu, Vương Triều Mã Hán dẫn người mang rương ra ngoài, Công Tôn đối Bàng Thống bảo, “Hắn vốn là hận ngươi, nếu là còn để cho ngươi thấy tình cảnh xấu hổ như vậy, hắn càng nên nổi điên quyết tâm muốn giết ngươi rồi.”

    Bàng Thống nghe xong khẽ mỉm cười, nhìn Công Tôn, “Đa tạ tiên sinh hữu tâm.”

    Công Tôn trên mặt nóng lên, xoay mặt, thầm nói, ai hữu tâm.

    Bao Chửng để cho Tống Trường Tùng và Lam Kỳ đều đến thư phòng nói chuyện, Triển Chiêu định đi nghe, Bạch Ngọc Đường lôi hắn một thanh, “Miêu nhi, trước tắm rửa lại đi đi, khó chịu chết, hai ta lăn trên đất suốt nửa ngày.”

    Công Tôn khó hiểu, hỏi, “Tại sao phải lăn trên đất?”

    Lam Kỳ và Tô Trường Tùng thoáng chốc mặt đỏ bừng, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lúng túng cười cười, vội vàng đi vào nhà.

    “Hô...” Sau khi vào nhà, Bạch Ngọc Đường thở ra một hơi, Triển Chiêu ngồi xuống bên giường, thấy Mao Cầu đang nằm ngủ bên cạnh gối của hắn, liền đưa tay ôm lên, vuốt vuốt bụng, Mao Cầu meo meo kêu hai tiếng.

    Bạch Ngọc Đường xoay mặt, thấy Triển Chiêu đang nhìn chằm chằm Mao Cầu mỉm cười, không biết tại sao, hai tiếng meo meo mới vừa rồi, làm cho hắn tâm nhột nhột.

    Vội vàng lắc lắc đầu, phân phó người làm đi chuẩn bị nước nóng, bọn họ muốn tắm.

    Rất nhanh, nước nóng đưa tới, Bạch Ngọc Đường đóng cửa cài then, Triển Chiêu nhìn nhìn hai dục thùng lớn sau tấm bình phong, hỏi, “Chuột, ngươi tắm làm gì còn muốn cùng ta ở chung một chỗ?”

    Bạch Ngọc Đường liếc hắn một cái, “Chỗ của ngươi tương đối ấm áp, phòng ta bị lọt gió.”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, có sao? Phòng ốc trong Khai Phong phủ đâu có bị lọt gió.

    Bạch Ngọc Đường không để ý tới hắn, sờ sờ nước nóng, đối Triển Chiêu nói, “Miêu nhi, có tắm không?”

    Con ngươi Triển Chiêu chuyển chuyển, nhìn Bạch Ngọc Đường cười cười, “Ngươi tắm trước.”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, “Nước sắp lạnh, dù sao hai thùng, có cái gì trước sau?”

    “Ân.” Triển Chiêu đặt Mao Cầu sang một bên, đi tới bên thùng, nhìn Bạch Ngọc Đường, hai người nhìn nhau.

    Bạch Ngọc Đường hỏi, “Miêu nhi, không cởi quần áo ra tắm sao?”

    Triển Chiêu nhìn lại hắn, “Vậy ngươi cởi trước.”

    Bạch Ngọc Đường cởi đai lưng ra, bảo, “Mỗi người một món.”

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường thả đai lưng treo lên trên bình phong bên cạnh, liền nói, “Hảo, mỗi người một món.” Nói, cũng tháo đai lưng xuống.

    Sau đó, Bạch Ngọc Đường cởi ủng, Triển Chiêu cũng cởi ủng, Bạch Ngọc Đường cởi dây cột tóc, Triển Chiêu cũng cởi dây cột tóc, cuối cùng hai người cởi đến chỉ còn lại bộ đồ lót, liền đứng ở bên thùng nhìn nhau.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn bộ đồ lót bằng bông vải màu trắng của Triển Chiêu, nuốt nước bọt, “Miêu nhi, ngươi trước.”

    Triển Chiêu nhìn nhìn bộ đồ lót bằng tơ tằm màu trắng của Bạch Ngọc Đường, cũng nuốt nước bọt, “Chuột, ngươi trước.”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 50 : Đệ ngũ thập thoại lạc, cười vui cùng chơi đùa

    Hai người từng người mặc áo trong, nhìn nhau.

    Ân... Hai người cùng nhau sờ cằm — không tệ!

    Hai người đồng thời quan sát đến đối phương cảm thấy hoảng sợ, hơn nữa thành công bị đối phương quan sát đến phát hoảng.

    Triển Chiêu nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo, “Chuột, ngươi trước!”

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu, “Dựa vào cái gì, ngươi trước.”

    “Ta lớn hơn ngươi, ngươi phải nghe ta.” Triển Chiêu bắt đầu tìm kiếm oai lý.

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, “Mèo thối, không phải lớn hơn vài tháng sao, ngươi đắc ý cái gì?”

    “Lớn hơn mấy tháng cũng là lớn.” Triển Chiêu lý lẽ hùng hồn bức bách.

    Khóe miệng Bạch Ngọc Đường giật giật, “Ta còn nhỏ hơn ngươi kìa, ngươi nên nhường ta, vẫn là ngươi.”

    Triển Chiêu nheo mắt lại, “Nhường ngươi mới để cho ngươi trước.”

    Hai người nhìn nhau, trợn mắt, giằng co không được, cuối cùng, hai miệng đồng thanh nói, “Ngươi muốn đánh nhau sao?”

    Nhưng lời vừa thoát ra khỏi miệng, lại cảm thấy không đúng lắm, hai người bọn họ lần nào đánh nhau không đánh đến mấy canh giờ, đến lúc đó nước cũng lạnh hết rồi còn tắm cái gì nữa.

    Suy nghĩ một chút, Triển Chiêu đề nghị, “Bằng không đoán quyền đi?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, gật đầu, “Hảo a, đoán quyền thì đoán quyền.”

    “Ân.” Hai người cũng không có dị nghị liền đồng thời gật đầu, giơ tay lên... Đá kéo bao...

    Triển Chiêu là tảng đá, Bạch Ngọc Đường là cây kéo.

    “Ha!” Triển Chiêu rất không khách khí cười gian.

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, rất bình tĩnh nói, “Miêu nhi, ba bàn thắng hai!”

    “Chuột!” Triển Chiêu trợn mắt, “Giở trò vô lại!”

    Bạch Ngọc Đường vẫn còn bình tĩnh, “Miêu nhi, sợ thua?”

    Bàn thứ hai, hai người xuất thủ — Triển Chiêu là cây kéo, Bạch Ngọc Đường là tảng đá.

    Bằng nhau rồi, chủ yếu bây giờ là nhìn vào trận đánh cuối cùng này.

    Hai người đều có chút khẩn trương, hít sâu một hơi, cùng nhau bảo, “Tảng đá, cây kéo, bao!”... Xuất thủ.

    Triển Chiêu là quả đấm, Bạch Ngọc Đường là quả đấm.

    Liếc mắt nhìn nhau.

    Ra lại — bao đối bao.

    Ra lại — cây kéo đối cây kéo.

    Vì vậy hồ...

    Tảng đá đối tảng đá.

    Bao đối bao.

    Cây kéo đối cây kéo.

    ...

    Cuối cùng, Bạch Ngọc Đường tức giận, hét, “Mèo chết, ngươi đừng học bộ dáng của ta để ra có được hay không vậy?”

    Triển Chiêu cũng giận, “Đồ chuột chết, con mắt nào của ngươi thấy ta ra theo ngươi, rõ ràng chính là hai ta cùng ra!”

    Hai người nhìn nhau, giận đến không nói ra lời nữa.

    Vừa lúc đó, nghe được bên cạnh, truyền đến một tiếng “Meo...”, hai người đồng thời xoay mặt, liền thấy tiểu Mao Cầu đang đứng bên bệ cửa sổ nhìn hai người, tò mò ngẹo đầu.

    Hai người nhìn nhau, Triển Chiêu bảo, “Nếu không như vậy đi, chúng ta gọi Mao Cầu, xem nó theo ai, thì nghe người đó.”

    Bạch Ngọc Đường vội vàng lắc đầu, “Vậy không được, nó là mèo của ngươi, nhất định nghe lời ngươi.”

    Triển Chiêu cau mày, nhỏ giọng lầm bầm, “Ngươi là chuột, mèo đều yêu chuột.” Nói ra khỏi miệng, Triển Chiêu bất giác đỏ mặt.

    “Đây cũng phải.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, cảm thấy rất hưởng thụ, suy nghĩ một chút, liền nói, “Bằng không như vậy, hai ta so xem ai nhổ được ria nó trước? Ai nhổ ra trước thì nghe người ấy.

    Triển Chiêu nghe xong, xoay mặt nhìn tiểu Mao Cầu, Mao Cầu thấy hai người dùng ánh mắt tràn đầy tính toán nhìn mình, hơi khẩn trương nhìn lại hai người, không hiểu lại meo một tiếng.

    “Hảo.” Triển Chiêu gật đầu, hai người nhìn nhau, cùng nhau đếm, “Ba, hai, một...”

    Chữ một vừa ra khỏi miệng, hai người đồng thời tung người nhảy về phía Mao Cầu.

    “Meo!” Mao Cầu kinh hãi thất sắc, vội vàng liền từ trên bệ cửa sổ vọt sang góc tường.

    Khinh công của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường không giống nhau, khinh công của Triển Chiêu là yến tử phi, chú trọng đại khai đại hợp, căn bản đều ở trên không trung, không cần mượn lực, chỉ cần thay đổi xê dịch. Khinh công của Bạch Ngọc Đường là như ảnh tùy hình, chú trọng chính là dính chặt, một khi để cho hắn đuổi theo, giống như là cái bóng phía sau, bỏ rơi thế nào cũng bỏ rơi không được.

    Hai người này một khi thi triển ra, có thể coi như là có cái để nhìn, Triển Chiêu bay loạn trên không, Bạch Ngọc Đường lại là chạy tán loạn khắp tường, mục tiêu chỉ có một... Nhổ ria mèo.

    Đáng thương nhất chính là Mao Cầu, cả kinh meo meo kêu loạn, mới vừa chui lên hộc tủ, Triển Chiêu một tay đưa qua bắt lấy lỗ tai, nhưng chưa kịp nắm ria, Mao Cầu đã lọt xuống hộc tủ. Vừa định trốn xuống phía dưới cái bàn đi, Bạch Ngọc Đường vọt đã đến, quấn quanh chân bàn liền đưa tay chộp tới, níu lấy cái đuôi, Mao Cầu hét to một tiếng, tiếp tục chạy.

    Trong lúc nhất thời, trong phòng là mèo bay chuột nhảy, còn có tiếng kêu meo meo.

    Trong lúc ấy truyền đến tiếng ồn ào náo loạn.

    “Miêu nhi, mau tránh ra!”

    “Ngươi mau tránh ra!”
    “Sẽ đụng phải!”

    “Bên trái!”

    “Bên phải!”

    Bây giờ là đang buổi tối, đèn trong phòng Triển Chiêu còn sáng, ngoài cửa có rất nhiều người bị tiếng ồn ào bên trong kéo đến, Công Tôn và Bàng Thống đi tới trước sân nhìn. Chỉ thấy phía trên cửa sổ giấy, thật giống như đang diễn kịch đèn chiếu, thân ảnh Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bay tới vọt lui, náo nhiệt vô cùng.

    “Đây là đang diễn xuất nào vậy?” Công Tôn cau mày, “Không phải nói tắm thay quần áo sao? Tại sao lại đánh nhau?”

    “Tiên sinh.” Vương Triều bảo, “Triển đại nhân và Ngũ gia giống như là đang so khinh công vậy.”

    “Đã lâu không kịch liệt như vậy rồi.” Triệu Hổ gật đầu.

    “Lần cuối cùng kịch liệt nhất hình như là vì đánh cờ ai chơi xấu, đúng không?”

    “Ân, còn có lần Khai Phong phủ náo chuột, Triển đại nhân muốn bắt Ngũ gia không cho bắt.”

    “Đúng đúng.”

    Bàng Thống nhìn cái bóng tung bay trên tường, hồi lâu mới hỏi Công Tôn, “Bọn họ luôn như vậy?”

    Công Tôn khiêu mi nhìn hắn, “Nếu không tại sao gọi miêu thử bất lưỡng lập?”

    Bàng Thống lắc đầu, “Ngươi nói đả tình mạ tiếu cũng có một hạn độ đi, như vậy thì tình thú ở đâu đây?”

    Mọi người quay đầu lại nhìn hắn, hai miệng đồng thanh, “Đây chính là tình thú!”

    Bàng Thống im lặng.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở trong phòng bận rộn một trận, Mao Cầu đã mệt mỏi hư, đáng thương chạy lên trên giường, chui vào trong chăn, lộ ra chiếc đầu nhìn hai người, meo meo hai tiếng giống như là đang cầu xin tha.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, một đứng ở đầu giường, một đứng ở cuối giường, mắt nhìn chằm chằm Mao Cầu.

    Mao Cầu sợ, xoay người chui vào trong chăn, lộ ra một cái đuôi đối với hai người.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đồng thời tung người xông lên, đúng lúc này, cửa đột nhiên bị mở ra, truyền đến tiếng la của Công Tôn, “Các ngươi làm gì vậy?”

    Hai người đều cả kinh, mắt thấy Mao Cầu xoay người thoát ra chăn, nhảy xuống giường, phóng về phía Công Tôn.

    Hai người trên không trung đồng thời xoay người định đuổi theo, nhưng là giường quá hẹp, hai người vừa xoay người, mặt dán mặt, tay cũng quấn lại cùng nhau... Đầu vai va chạm.

    “Bang” một tiếng, hai người vào nhau, đồng thời té trên giường...

    Chiếc giường này lúc trước bị hai người náo sụp một lần, cộng thêm vừa rồi, không trụ nổi nữa, lại “Oanh” một tiếng, bị đè sập.

    Công Tôn chau mày, Mao Cầu nhảy lên, xông vào trong ngực hắn, Công Tôn vội vàng tiếp được, chỉ thấy Mao Cầu chui vào vòng tay hắn, liên tục kêu meo meo, giống như bị dọa sợ.

    Công Tôn vuốt vuốt đầu của nó, vỗ nhẹ nhẹ, bất đắc dĩ nhìn nhìn Triển Chiêu hòa Bạch Ngọc Đường bò ra từ đống phế tích, lắc lắc đầu, đóng cửa lại, ôm Mao Cầu xoay người đi.

    Người ngoài cửa viện đều tò mò nhìn quanh, Công Tôn khoát khoát tay với bọn họ, bảo, “Tất cả giải tán đi, cũng không phải là lần đầu tiên, có cái gì hay mà nhìn!”

    Mọi người nhìn nhau, đều tản đi, Công Tôn ôm Mao Cầu trở về, không quên bảo Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở bên trong, “Hai ngươi còn không tắm nữa, nước liền lạnh hết!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mới vừa từ đống phế tích đứng lên, đang trợn mắt nhe răng, vừa nghe thấy lời của Công Tôn, lập tức nghĩ tới vấn đề nước tắm, vội vàng quay về sau tấm bình phong, đưa tay sờ sờ... còn may, nóng! Mặc dù không nóng như khi nãy.

    “Thôi, không đánh với ngươi nữa.” Triển Chiêu phủi khẽ bụi đất trên mặt, bảo, “Một hai ba cùng nhau...”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Được đó!”

    Hai người nhìn nhau, sau đó, cùng nhau la “Một, hai, ba...”

    Nhưng hô xong, hai người chẳng qua là khoa tay múa chân làm bộ dáng.

    Triển Chiêu giận, “Chuột, ta cũng biết ngươi sẽ chơi xấu!”

    “Ngươi không phải cũng chơi xấu sao!” Bạch Ngọc Đường trợn mắt, “Ta đây biết người biết ta, cũng biết con mèo gian này.”

    “Thôi, không chấp nhặt với ngươi nữa.” Triển Chiêu xoay người, lưng hướng về phía Bạch Ngọc Đường, nhanh chóng lưu loát cởi y phục, nhảy vào trong nước, quay người lại, nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường cũng không cam yếu thế, xoay người sang chỗ khác, đưa lưng về phía Triển Chiêu, nhảy vào trong nước, quay người lại nhìn Triển Chiêu.

    Bạch Ngọc Đường vươn cổ, nhìn nhìn bên trong dục thùng của Triển Chiêu, hỏi, “Miêu nhi, trên bụng ngươi mấy khối cơ?”

    Triển Chiêu cúi đầu đếm, sáu khối, phần bụng dưới lõm vào... Thầm nói con chuột kia đừng là nhiều hơn mình hai khối, liền chồm lên nhìn bên trong dục thùng của Bạch Ngọc Đường, “Ngươi mấy khối?”

    Bạch Ngọc Đường cúi đầu đếm, sáu khối, hai khối dưới cùng bởi vì bụng quá phẳng, cho nên cơ hồ nhìn chưa ra... Có chút buồn bực, con mèo này đừng là nhiều hơn mình hai khối.

    “Miêu nhi, hình như tay ngươi gầy hơn của ta chút?” Bạch Ngọc Đường chăm chú cánh tay Triển Chiêu.

    “Có sao?” Triển Chiêu đưa tay ra so với cánh tay của Bạch Ngọc Đường, “Hình như cánh tay ngươi gầy hơn của ta.”

    “Mèo! Ngươi có nhìn lầm hay không?” Bạch Ngọc Đường cãi lại, “Rõ ràng giống nhau!”

    Triển Chiêu cũng buồn bực phát hiện, hai người bọn họ đến cánh tay lớn bằng nhau, độ lớn, độ dài của ngón tay... Cơ hồ hệt nhau, hình dáng móng tay cũng tương tự.

    “Có vẻ tóc ngươi dài hơn tóc ta.” Triển Chiêu nhìn tóc Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu, “Không đúng, hình như của ngươi dài hơn một chút.”

    Khi đang nói chuyện, hai người lại định so tiếp, nhưng, liền nghe đến một tiếng “rắc”.

    “Miêu nhi... tiếng gì vậy?” Bạch Ngọc Đường nắm một khối bản gỗ dãn ra hỏi Triển Chiêu.

    “Ách...” Triển Chiêu nhìn nhìn bản gỗ trên tay.

    Sau đó, “rầm”, hai dục thùng gỗ cùng nhau kiệt sức... toàn bộ nước trong hai thùng lớn đều chảy tràn trên sàn nhà.

    Nước chảy đầy phòng...
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 51 : Đệ ngũ thập nhất thoại hỏi, chân tướng của Xà Ưng Giáo

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ướt đẫm nước giằng co nửa ngày, cuối cùng cũng đã thay y phục, ra sân đứng, tóc còn chưa khô, hai người nhìn nhau một cái, lúng túng nói không nên lời.

    “Mèo chết.” Bạch Ngọc Đường nhỏ giọng lầm bầm một câu, Triển Chiêu liếc hắn một cái, cũng nhỏ giọng trả lại một câu, “Ngươi mới là đồ chuột chết.”

    Hai người nhìn chằm chằm lẫn nhau, đi về hướng thư phòng Bao đại nhân. Lúc bước vào trong phòng, chỉ thấy Bao đại nhân đang hỏi án, Lam Kỳ và Tô Trường Tùng đều cung kính đứng ở trong thư phòng, đem những gì nên nói đều nói ra từ đầu đến đuôi.

    Thì ra là hai người này ngay từ nhỏ, trên ngực đã có vết xăm xà ưng, lúc trước, người nhà chỉ nói cho bọn hắn biết, dấu hiệu này là tổ tông lưu lại, không thể cho người khác nhìn, hai người cũng không quá để ý.

    Lam Kỳ năm nay tuổi không lớn, thời gian trước mới vừa xuất đồ, xuống núi hành tẩu giang hồ, Tô Trường Tùng là sư huynh của hắn, hai người đều là đệ tử tu hành của phái Thiên Sơn. Bởi vì quanh năm ở cùng nhau, vì vậy hai người ám sinh tình tố, tâm ý tương thông.

    Sau đó Tô Trường Tùng vào cung làm quan, sĩ đồ cũng rất thoải mái, bởi vì tiếp xúc được cấm quân, cho nên biết một ít về tình huống Xà Ưng Giáo, lúc ấy là kinh hãi thất sắc.

    Hắn tìm được Lam Kỳ, hai người thương lượng một chút, cảm thấy vết xăm này tuyệt đối không thể bị người khác phát hiện, vì vậy mãi nơm nớp lo sợ sống qua ngày, nhưng người của Xà Ưng Giáo vẫn tìm đến bọn họ, giáo chủ thần bí của Xà Ưng Giáo có công phu cực cao, hơn nữa đối với bọn họ rõ như lòng bàn tay, bức bách bọn họ tuân lệnh, muốn Tô Trường Tùng lấy trộm tình báo hoàng thành cho Xà Ưng Giáo, nếu như không nghe, như vậy Xà Ưng Giáo sẽ phải công khai thân phận của bọn họ, hơn nữa còn giết cả nhà bọn họ. Tô Trường Tùng và Lam Kỳ luôn luôn ở thế khó xử, cuối cùng Tô Trường Tùng làm nằm vùng tại Khai Phong, cho chút tin tức hữu dụng vô dụng, mà Lam Kỳ thì bị an bài tại Dĩnh Xương phủ, phụ trách âm thầm trông chừng vu sư, hơn nữa hiệp trợ tam bá.

    “Xà Ưng Giáo làm như thế, đến tột cùng có ý đồ gì?” Bao Chửng hỏi.

    “Ý đồ thật sự thì chúng ta không biết.” Tô Trường Tùng bất đắc dĩ nói, “Nhưng ta biết, Xà Ưng Giáo cấu kết người Liêu, vọng đồ mượn tai họa tạo thành đại loạn cho Đại Tống ta, từ đó giúp Liêu Quốc mang binh, đoạt lãnh thổ Đại Tống ta.”

    Mọi người nhìn nhau— quả nhiên có liên quan đến người Liêu sao.

    “Vậy Mạc Hoa Cung thế nào?” Triển Chiêu hỏi, “Bọn họ cùng Xà Ưng Giáo có quan hệ gì?”

    “Chuyện này ta biết.” Lam Kỳ bảo, “Ta cũng là nghe một ít các tiền bối trong giáo nói đến, nghe nói Xà Ưng Giáo thời sơ khai, chia làm hắc giáo và bạch giáo, hắc giáo phụ trách âm thầm hành động, bạch giáo ngoài mặt là danh môn chính phái, phụ trách chiêu thu đệ tử, mở rộng thực lực, hắc giáo chính là Xà Ưng Giáo bây giờ.”

    “Bạch giáo chính là Mạc Hoa Cung sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Không sai.” Tô Trường Tùng gật đầu, “Người của Mạc Hoa Cung mặc dù không có vết xăm, nhưng bọn họ đều là giáo đồ bạch giáo của Xà Ưng Giáo.”

    “Vậy Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung theo lý nên là người trong nhà.” Bàng Thống khó hiểu, “Tại sao nội chiến vậy?”

    “Là bởi vì người Xà Ưng Giáo thông đồng chính là người Liêu, mà người Mạc Hoa Cung thông đồng lại là người Tây Hạ?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Đúng.” Lam Kỳ gật đầu, bảo, “Giáo chủ bạch giáo và giáo chủ hắc giáo của Xà Ưng Giáo vốn là quan hệ không tốt lắm, sau đó hắc giáo quy thuận người Liêu, bạch giáo quy thuận người Tây Hạ, liền hoàn toàn quyết liệt. Xà Ưng Giáo và Bạch giáo, cũng phân chia bảo bối tổ tiên lưu lại. Thứ Xà Ưng Giáo nhận được chính là tà phật, mà Mạc Hoa Cung nhận được, là thiên thư.”

    “Thiên thư?” Tất cả mọi người cảm thấy tò mò,

    “Thiên thư là một phần sách thần bí, phía trên ký thuật lời tiên đoán của tổ tiên Xà Ưng Giáo, bên trong ghi lại tỉ mỉ kết quả tính toán của tổ tiên Xà Ưng Giáo dựa theo tinh tượng và bát quái, niên đại sẽ phát sinh đại tai họa.”

    “Lại có kỳ thư như thế?” Công Tôn giật mình.

    “Đúng vậy.” Lam Kỳ gật đầu, “Nhưng quyển sách rất là kỳ quái, niên đại có thể thấy, tháng lại không cách nào thấy.”

    “Này là ý gì?” Bao Chửng không hiểu nhìn Lam Kỳ.

    “Bởi vì năm đại là dùng mực tàu viết, rõ ràng, nhưng nguyệt phân và tình huống cụ thể của thiên tai lại dùng một loại mực tăng thêm dược thủy đặc thù để viết, cần người thiên phú dị bẩm, mới có thể nhìn thấy.”

    “Thiên phú dị bẩm như thế nào?” Triển Chiêu tò mò hỏi.

    “Nghe nói, bản kỳ thư này quan hệ trọng đại, vì vậy năm đó khi tổ tiên viết xuống loại sách này, cố ý ẩn tàng tháng và chủng loại thiên tai, dùng một loại thuốc kỳ lạ để điều chế mực viết… loại chữ viết này, người bình thường chỉ thấy trống rỗng, chỉ có bản thân giáo chủ có thể nhìn thấy, bởi vì giáo chủ trời sanh yêu đồng, có một con mắt, là màu xanh biếc.”

    “Ha?” Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, hỏi, “Giáo chủ này chẳng lẽ là mèo Ba Tư? Quả nhiên mèo là gieo họa!”

    Vừa mới dứt lời, liền bị Triển Chiêu hung dữ trợn mắt nhìn một cái, Bạch Ngọc Đường im tiếng không nói lời nào, nghe Lam Kỳ tiếp tục nói.

    “Đây chỉ là truyền thuyết mà thôi.” Tô Trường Tùng bảo, “Nghe nói trong sách, tổ tiên cũng viết rõ ở đâu có thể tìm được loại người có yêu đồng này, năm nay có đại tai họa, mà người có yêu đồng nghe nói là một thiếu niên… Hơn nữa xuất hiện ở vùng Khai Phong.”

    “Thì ra là như vậy.” Bạch Ngọc Đường sáng tỏ, “Khó trách Mạc Hoa Cung đại trương kỳ cổ đến nơi này thu thiếu nam thiếu nữ, hơn nữa tìm được hài tử thì nhìn chằm chằm vào mắt, là vì muốn tìm yêu đồng!”

    Triển Chiêu gật đầu, “Đúng là như thế.”

    “Tà phật là thuộc về Xà Ưng Giáo, thiên thư là thuộc về Mạc Hoa Cung.” Lam Kỳ nói tiếp, “Nếu như muốn biết tai họa mà trù họa đại sự, có thiên thư và yêu đồng là tốt nhất. Mà tà phật của Xà Ưng Giáo, là có thể dự kỳ tai họa trước từ ba đến năm ngày, nhưng cũng chỉ có thể tìm được phương vị đại khái, tìm không ra địa điểm cụ thể.”

    “Chỉ có ba đến năm ngày sao?” Bàng Thống cau mày, “Nếu như là đại tai họa, nhất định phải biết trước một tháng, mới có thể chuyển vị trí cho người ở nơi đó, làm hảo chuẩn bị phòng hoạn… Chỉ có ba năm ngày, quá vội vàng đi.”

    “Mạc Hoa Cung bởi vì không tìm được thiếu niên yêu đồng, cho nên liền đoạt tà phật của Xà Ưng Giáo sao?” Triển Chiêu hỏi.

    “Kỳ thực bọn họ là như nhau.” Lam Kỳ thản nhiên nói, “Xà Ưng Giáo vốn là cùng Mạc Hoa Cung đều hoạt động ở phía tây, đột nhiên mang theo tà phật vào kinh, hơn nữa còn nằm vùng liễu nhãn tuyến ở Dĩnh Xương phủ cách Khai Phong phủ khá gần, khống chế Tri phủ nha môn nơi đó, cũng là tính toán muốn đoạt lấy thiên thư, tìm được thiếu niên, dầu gì, cũng muốn nắm giữ Khai Phong trước người của Mạc Hoa Cung.”

    “Đúng rồi.” Triển Chiêu đột nhiên hỏi, “Vậy Lưu Vĩnh Bá và Vương Khải Bá là ngươi giết sao?”

    Lam Kỳ lắc lắc đầu, bảo, “Không phải, là Phó bang chủ giết… Bất quá Bàng Dục tiểu Hầu gia, là ta bắt.”

    “Ai, là con cua đó tự mình chuốc lấy cực khổ.” Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, “Không cần để ý.”

    Triển Chiêu cọ hắn một chút — ngươi nói lung tung gì đấy? Bàng Thống đang ở đây kìa.

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai không thèm để ý — thôi đi Miêu nhi, đoán chừng Bàng Thống nhìn con cua nhỏ còn ngứa mắt hơn cả chúng ta.

    Triển Chiêu sờ sờ lỗ mũi — vậy cũng phải, không có đại nghĩa diệt thân đã là tử tế lắm rồi.

    “Khụ khụ.” Bàng Thống ho khan một tiếng, có chút vô lực nhìn hai người.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng nhau ngẩng đầu nhìn trời.

    “Theo ta được biết, Tây Hạ và Liêu Quốc gần đây đều đang thâu tóm.” Tô Trường Tùng thở dài, “Bọn họ là làm xong chuẩn bị nguyên vẹn, muốn nhất cử thôn tính Đại Tống ta rồi.”
    “A, thật là lòng lang dạ thú!” Bao Chửng nhướn mày lắc đầu, bảo, “Đây nào còn là phân tranh của Xà Ưng Giáo cùng Mạc Hoa Cung, rõ ràng chính là phân tranh của Tây Hạ cùng Liêu Quốc rồi!”

    Mọi người nhìn nhau, đều gật đầu, cảm thấy Bao Chửng nói rất có đạo lý.

    “Xem ra, chúng ta cũng phải tìm được thiên thư và thiếu niên yêu đồng mới được.” Bàng Thống nhìn nhìn mọi người, bảo, “Bất quá nói trở lại, ta đánh giặc nhiều năm như vậy, thấy cũng không ít người, phải nói mắt đen, mắt nâu, mắt đỏ thậm chí mắt vàng ta đều đã gặp qua, nhưng từ chưa từng thấy mắt lục, chớ nói chi là một con mắt lục.” [ý kiến cá nhân người edit: xạo, mắt đỏ mắt vàng, thấy được mới sợ T_T]

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, đều cảm thấy là chuyện như vậy, Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Triển Chiêu, hỏi, “Bằng không, chúng ta thật đi chuẩn bị con mèo tới thử một chút?” Vừa mới dứt lời, liền bị Triển Chiêu đạp một cước.

    “Chuyện này thật hơi khó làm, nhưng việc khẩn cấp trước mắt, phải quét sạch Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung… Lam Kỳ, Tô Trường Tùng!” Bao Chửng kêu hai người một tiếng.

    “Tại!” Tô Trường Tùng vội vàng hành lễ với Bao Chửng, “Bao đại nhân xin cứ việc phân phó.”

    “Hai ngươi có biết vị trí cụ thể của Xà Ưng Giáo?” Bao Chửng hỏi.

    “Chúng ta biết!” Tô Trường Tùng gật đầu, “Mấy cứ điểm của Xà Ưng Giáo tại Khai Phong, còn có ổ xa tại tây bắc.”

    “Hảo!” Bao Chửng gật đầu, bảo, “Hai ngươi theo ta tiến cung ra mắt Thánh thượng, ta thỉnh Thánh thượng mang binh, tảo thanh toàn bộ Mạc Hoa Cung và Xà Ưng Giáo, lại phái ra đại lượng nhân lực, tìm kiếm thiếu niên yêu đồng… Ngoài ra, hai ngươi thân bất do kỷ lại giúp chúng ta diệt trừ tà dị, đúng là có công, ta đi cầu chỉ với Hoàng thượng, miễn tội các ngươi! Hai người các ngươi phải lấy công chuộc tội!”

    “Ách… Đại nhân.” Tô Trường Tùng đột nhiên nói, “Ta thân phạm trọng tội nguyện ý nhận tội, nhưng chuyện Lam Kỳ bắt cóc Bàng Dục, đúng là thân bất do kỷ.”

    Lam Kỳ nghe khẩn trương, nhỏ giọng nói, “Ngươi cũng không phạm tội gì nặng, nói đến thân bất do kỷ, hai ta không phải giống nhau.”

    “A…” Bao Chửng cười cười, bảo, “Nếu như nhắc tới chuyện bắt cóc Bàng Dục với Hoàng thượng, Hoàng thượng tất nhiên sẽ hỏi tới vì sao bắt cóc Bàng Dục, đến lúc đó tất nhiên kéo ra việc Bàng Dục có lui tới với Xà Ưng Giáo, hơn nữa vọng đồ hại Bàng Thống… Đến lúc đó phiền toái e là không phải các ngươi, mà là Thái sư và bản thân An Lạc Hầu, cho nên theo ta thấy, chuyện này, vẫn là không cần nói ra. Về phần Tô Trường Tùng, ngươi lấy công chuộc tội, y theo tính tình khoan dung của Thánh thượng, sẽ không truy cứu ngươi, yên tâm.”

    “Đa tạ Đại nhân!” Lam Kỳ và Tô Trường Tùng vừa mừng vừa sợ, vội vàng khấu đầu nói cám ơn Bao Chửng.

    Bạch Ngọc Đường dùng cánh tay chọt chọt Triển Chiêu — Miêu nhi, Bao đại nhân được nha, không ngừng bán nhân tình cho hai người này, còn khiến con cua già thiếu ân tình của hắn, thật lợi hại!

    Triển Chiêu liếc hắn một cái — tất nhiên! Ngươi cho rằng đại nhân chỉ biết dùng đao trảm sao? Học nhiều một chút đi.

    Sau đó, Bao Chửng đứng dậy muốn đi gặp vua, Bàng Thống bảo, “Đại nhân, ta cùng đi với ngài thôi, ta nguyện suất binh đi tấn công Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung, thuận tiện tăng cường đề phòng vùng tây bắc.”

    “Hảo!” Bao Chửng gật đầu, mang theo Bàng Thống cùng nhau tiến cung.

    Lúc này đã là đêm khuya, Nhân Tông hơn nửa đêm bị thái giám đánh thức, nói, Bao Chửng đến rồi. Ngáp một cái ngồi dậy, Nhân Tông bất đắc dĩ lắc lắc đầu, đối Bàng phi bên cạnh bảo, “Tên Bao Chửng này, chắc chắn lại có đại sự rồi, ai, cũng chỉ có hắn dám hơn nửa đêm gọi trẫm dậy.”

    Bàng phi đứng dậy mặc quần áo cho Nhân Tông, thái giám tới truyền lời lại nói một câu, “Hoàng thượng, Trung Châu vương cũng đi theo cùng.”

    Bàng phi sửng sốt, Triệu Trinh lại cười, bảo, “Xem đi, đi Khai Phong phủ không được mấy ngày, đã bị Bao Chửng dạy hư.”

    Bàng phi bật cười, chỉnh y phục cho Nhân Tông xong xuôi, bảo, “Bao đại nhân vì Đại Tống ngày đêm vất vả, có thần tử như vậy, là may mắn của Đại Tống, Thống nhi cũng nên học hỏi Bao đại nhân nhiều.

    Nhân Tông gật đầu, tỏ ý Bàng phi lại ngủ thêm một lát, bản thân đi theo thái giám, đến thư phòng.

    Bao Chửng mang theo Lam Kỳ và Tô Trường Tùng, mang chuyện Xà Ưng Giáo cùng Mạc Hoa Cung, kể lại từ đầu tới đuôi, nghe được Nhân Tông vỗ án giận dữ, lập tức mệnh Bàng Thống mang binh, mang người đi tiêu diệt Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung, thu thiên thư về. Ngoài ra, Nhân Tông xá miễn Tô Trường Tùng và Lam Kỳ, mệnh hai người bọn họ mang theo binh mã đi tiêu diệt cứ điểm Xà Ưng Giáo tại Khai Phong phủ, hơn nữa đem hai người này đều an bài cho Bao Chửng, để cho bọn họ từ nay về sau nghe lệnh của Khai Phong phủ, coi như bán cho Bao Chửng một cái nhân tình.

    Hai người vừa mừng vừa sợ, lập tức lĩnh mệnh làm việc.

    Nhân Tông lại để cho Bao Chửng toàn lực tìm kiếm thiếu niên mắt lục ở bên trong phủ Khai Phong, đặt tà phật ở thượng thư phòng, mỗi ngày hắn đều phải nhìn chằm chằm, như vậy mới có thể biết nơi nào sắp phát sinh tai họa một cách nhanh nhất.

    Cuối cùng, Nhân Tông còn hạ mật chỉ, dặn dò phủ huyện các châu thành nghiêm gia đề phòng, chuẩn bị một khi tai họa ập đến, dời dân chúng mở kho phát lương. Tăng thêm nhân thủ phụ trách dò xét, để tránh có người nhân loạn gây chuyện, cổ hoặc lòng người, hơn nữa tăng cường phòng bị đối Liêu và Tây Hạ tại biên quan, chuẩn bị nghênh địch.

    Hết thảy an bài thỏa đáng, Bao Chửng trở về phủ, Bàng Thống mang theo đại quân, xuất binh.

    Bàng Thống đi, Bao Chửng còn lại là an bài nhân thủ, phát ra bảng vàng đi tìm thiếu niên mắt lục, nhưng đã ba ngày trôi qua, vẫn không thấy tin tức, cũng là nghe nói bên phía Bàng Thống đã giao chiến, còn rất náo nhiệt.

    Triển Chiêu và Bao Chửng sau khi cùng nhau hộ tống tà phật vào cung, liền trở về Khai Phong phủ, thấy Bạch Ngọc Đường đang nhàm chán ngồi ở trong sân, hai tay nâng cằm, nhìn chằm chằm mặt đất xuất thần.

    “Ngọc Đường, ngươi làm gì đó? Đang nói chuyện phiếm với kiến?” Triển Chiêu đi tới, đưa tay đâm đâm hắn.

    Bạch Ngọc Đường giương mắt nhìn nhìn Triển Chiêu, than thở, “Ai… tên Bàng Thống thật thoải mái, mang theo binh mã đi đánh giặc, hai ta ở lại đây lo lắng suông không giúp gì được.”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, bảo, “Ngươi không biết sao? Tô Trường Tùng còn mang đám người giải quyết hết mấy cứ điểm của Xà Ưng Giáo ở Khai Phong phủ, bắt được không ít người, bất quá giáo chủ Xà Ưng Giáo dường như không thấy đâu.”

    “Cái gì?” Bạch Ngọc Đường đứng lên, “Loại chuyện như vậy, làm sao không cho ta biết?”

    Triển Chiêu nghiêng đầu nhìn hắn, “Đại khái người ta sợ ngươi hỗ trợ, càng giúp càng rối.”

    “Mèo chết!” Bạch Ngọc Đường trợn mắt nhìn Triển Chiêu, khí hừ hừ lại ngồi xuống, nhỏ giọng thầm thì, “Thật là nhàm chán, chuyện này vốn là có một phần của ta mà, đến Mạc Hoa Cung thế nhưng không mang ta đi theo!”

    Triển Chiêu nhỏ giọng lầm bầm, “Vậy ngươi không biết tự đi theo sao?”

    “Ngươi cũng không phải không đi sao?” Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn hắn, “Ngươi không đi ta đi một mình thì có ý nghĩa gì.”

    “Ta phải trông chừng an toàn của Khai Phong phủ và hoàng thành mà, hơn nữa ngươi cũng nghe được, người của Mạc Hoa Cung và Xà Ưng Giáo đều nhìn Khai Phong chằm chằm, nếu như ta đi, Khai Phong phủ nếu xảy ra chuyện gì làm sao bây giờ chứ?”

    Bạch Ngọc Đường không lời gì để nói nữa, chống cằm than thở, lầm bầm một câu, “Cho nên ta mới không đi, lưu lại cùng con mèo này còn phải bị ngươi ghét bỏ.”

    Triển Chiêu liếc hắn một cái, bảo, “Ngươi có muốn đi ra ngoài dạo một chút không? Chúng ta tìm một chút đầu mối của thiếu niên yêu đồng?”

    “Nơi nào có thiếu niên yêu đồng gì chứ.” Bạch Ngọc Đường dáng vẻ uể oải bảo, “Nếu như có thật, sớm tìm ra rồi, đời này ta chưa từng thấy người nào có mắt màu xanh biếc.”

    “Không đi tìm thử thì đi tán tâm.” Triển Chiêu lôi cánh tay của hắn kéo người đi, “Nếu không đi ra ngoài di chuyển ngươi sẽ mọc nấm mất.” Nói xong, lôi kéo người chạy ra ngoài sân.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 52 : Đệ ngũ thập nhị thoại tình, mông mông và lung lung

    “Miêu nhi, đi đâu vậy?” Bạch Ngọc Đường bị Triển Chiêu lôi dậy, bộ dáng uể oải bảo, “Lại không có vụ đánh nhau nào.”

    “Đúng rồi, nói đến đánh nhau.” Triển Chiêu đột nhiên nghĩ tới, hỏi, “Tháng sau khuê nữ của Nguyên lão gia ở Lư Sơn sắp tỉ võ chiêu thân ngươi biết không?”

    Bạch Ngọc Đường ngẩn người, hỏi, “Nguyên lão gia nào? Phái chủ của Lư Sơn thập bát phái?”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, hơi khó hiểu, “Không ai đưa thiệp cho ngươi sao?”

    Bạch Ngọc Đường có chút lơ mơ không rõ, nheo mắt lại hỏi Triển Chiêu, “Người ta đưa thiệp cho ngươi rồi? Hắn tỉ võ chiêu thân, gọi ngươi làm gì thế?”

    Triển Chiêu từ trong lòng ngực lấy ra tấm thiệp mời, cho Bạch Ngọc Đường nhìn, bảo, “Ta không biết, sáng nay nhận được thiệp, nói mời ta đi tham gia nghi thức tỉ võ chiêu thân.”

    Bạch Ngọc Đường cầm thiệp nhìn nhìn, nheo mắt lại, “Khuê nữ nhà Nguyên lão gia tỉ võ chiêu thân, gọi ngươi đi làm gì? Hắn muốn chiêu ngươi làm con rể sao?”

    Triển Chiêu nhún nhún vai, “Không biết, ta còn tưởng rằng võ lâm nhân sĩ trong thiên hạ hầu như đều có hết.”

    “Cái của ta nói không chừng đã được đưa đến Hãm Không Đảo rồi.” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo.

    “Cũng đúng ha!” Triển Chiêu gật đầu, thầm nói thiếu chút nữa quên mất Bạch Ngọc Đường là người của Hãm Không Đảo.

    “Miêu nhi, ngươi muốn đi sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Tỉ võ chiêu thân có ý gì?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, bảo, “Tháng sau à, ta vừa lúc có kỳ nghỉ, đến qua năm ta sẽ quay về quê ở Thường Châu, cho nên mấy ngày này ta định đi ra ngoài, du lịch một chút.”

    “Vậy ngươi không đi Hãm Không Đảo?” Bạch Ngọc Đường rất bất mãn, “Đại tẩu sắp sinh.”

    “Ta định lúc du lịch về sẽ đi Hãm Không Đảo, thuận tiện đến chào hỏi đại ca đại tẩu, thăm Trân nhi một lát.” Triển Chiêu cười híp mắt, “Ngươi nói, người làm thúc thúc như ta, cũng không thể đến chút lễ ra mắt cũng không mang đi, ngươi cho hắn đệm ngân hồ, vậy ta cũng muốn tìm chút đồ chơi quý hiếm đưa cho trân nhi chứ.”

    “Du lịch...” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, hỏi, “Du lịch cũng không cần đi tỉ võ chiêu thân đi?”

    “Ai nói ta muốn đi chiêu thân vậy?” Triển Chiêu có chút vô lực bảo, “Ta chẳng qua là cảm thấy vùng Lư Sơn khá thú vị, không bằng đi dạo một chút, hơn nữa, ngươi không biết, Nguyên lão gia và cha ta có chút giao tình.”

    “Đây không phải là càng nguy sao.” Bạch Ngọc Đường trợn mắt, “Lỡ đâu hắn lôi kéo ngươi, nhất định bắt ngươi làm con rể làm sao bây giờ?”

    Triển Chiêu nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo, “Chuột à, ngươi gấp cái gì, ta đã nói rồi ta không đi chiêu thân, chỉ đi xem một chút... thiệp của hắn cũng đã phát tới rồi, không đi quả thật không ổn?”

    “Hảo.” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Ta cũng đi.”

    “Ngươi cũng đi?” Triển Chiêu cau mày, hỏi, “Ngươi không phải về Hãm Không Đảo sao?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ta trở về liếc mắt nhìn, cầm thiệp mời chạy tới Lư Sơn không được sao?”

    “Như vậy sao được?” Triển Chiêu hỏi, “Đại tẩu không phải sắp sinh rồi sao?”

    Bạch Ngọc Đường bật cười, nhìn Triển Chiêu, “Đại tẩu sinh con thì liên quan gì ta đâu? Ta lại không giúp được gì.”

    Triển Chiêu sờ sờ cằm, nhìn Bạch Ngọc Đường, con chuột nước này đường đường một mỹ nam tử, nếu như đi, bị Nguyên lão gia chọn trúng làm con rể thì biết làm thế nào bây giờ, liền hỏi, “Ngươi đi chiêu thân?”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Ta mới không đi, nha đầu Nguyên gia kia nhìn không được.”

    “Làm sao ngươi biết?” Triển Chiêu tò mò hỏi tới.

    “Ngươi cứ nghĩ đi, Nguyên lão gia là một người trọc, Nguyên lão thái thái là một mặt rỗ... vậy nữ nhi sinh ra không phải... Oa, vừa trọc vừa rỗ.”

    “Ngươi tích chút khẩu đức đi, nói cô nương người ta như vậy.” Triển Chiêu bất đắc dĩ thở dài, nhét thiệp mời về trong ngực, bảo, “Nói không chừng không có thiệp mời của ngươi thì sao.”

    Bạch Ngọc Đường mỉm cười, bảo, “Miêu nhi, tỉ võ chiêu thân không nghĩ tới ta, cô nương kia không cần cũng được.”

    “Tại sao?” Triển Chiêu không hiểu hỏi.

    “Bởi vì là kẻ ngu.” Bạch Ngọc Đường cười cười, khiêng đao đi ra ngoài.

    Triển Chiêu bất đắc dĩ nhìn hắn một cái, con chuột này, đắc ý cái gì, cầm lấy kiếm, đuổi theo...

    Hai người ra khỏi sân, liền thấy có rất người ngoài cửa nha môn, Triệu Hổ xoa mắt tại cửa đại môn, Mã Hán đang nhìn từng thiếu niên bị người nhà mang vào.

    “Triệu Hổ.” Triển Chiêu đi qua vỗ bả vai hắn.

    “Triển đại nhân.” Triệu Hổ nhìn nhìn hai người, hỏi, “Các ngươi ra ngoài à?”

    “Ừ.” Triển Chiêu gật đầu, hỏi, “Còn đang nhìn người sao?”

    Triệu Hổ thở dài, bảo, “Nhìn đến con ngươi ta cũng muốn dính lại nhau rồi... Khai Phong phủ này sao lại nhiều tiểu hài nhi như vậy a.”

    “Có phát hiện gì đầu mối không?” Triển Chiêu hỏi ra lời, cũng cảm giác mình hỏi vô ích, bởi vì vẻ mặt Triệu Hổ ủ rũ, đã nói vấn đề rất rõ.

    “Chúng ta sẽ tiếp tục tìm thôi.” Triệu Hổ lại vuốt vuốt huyệt Thái dương, tiếp tục đi xem ánh mắt hài tử.

    Triển Chiêu quay đầu lại nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy hắn cau mày cúi đầu tựa hồ đang suy nghĩ tâm sự gì.

    “Ngươi muốn cái gì?” Triển Chiêu hỏi hắn, “Có đi hay không đây?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, cùng Triển Chiêu cùng nhau đi ra ngoài.”Miêu nhi, ta cảm thấy tìm như vậy không phải biện pháp.”

    “Ta đã cảm thấy không phải biện pháp từ rất lâu rồi, nhưng cũng bế tắc.” Triển Chiêu bất đắc dĩ, “Một chút đầu mối cũng không có, cho nên đành phải ra ngoài đi dạo một chút.”

    “Ngươi nói, ánh mắt màu xanh biếc, có thể nào không phải ý trên mặt chữ?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, gật đầu, “Cũng có thể, bất quá ngươi có thể nghĩ ra được là có ý gì sao? Cũng không biết đến tột cùng ở đâu xảy ra thiên tai, Bao đại nhân mấy ngày nay bận tối tăm mày mặt, ăn ngủ không yên.”

    “Ai... Ta tương đối lo lắng cũng không phải phương vị, mà là chủng loại thiên tai.” Bạch Ngọc Đường có chút bất đắc dĩ bảo, “Ngươi nghĩ đi, bản đồ trên cánh tay tà phật kỳ thực rất rõ ràng, mặc dù không thể cụ thể đến thành nào thôn nào, nhưng có thể tám chín phần mười, mấu chốt là không biết đó là loại tai hại nào... Nếu như tính ra được là vùng Thiên Sơn, vậy ngươi nói là tuyết tai hay núi lở?”

    Triển Chiêu gật đầu, điểm này đúng là làm cho người ta nhức đầu.“Đúng rồi.” Triển Chiêu đột nhiên hỏi, “Có thể nào con ngươi màu xanh biếc là một món đồ?”

    “Đồ?” Bạch Ngọc Đường sửng sốt, hỏi, “Ngươi là nói, con ngươi màu xanh biếc không phải ánh mắt sinh trưởng ở trên thân người, mà là một món đồ cụ thể?”

    “Lời tiên đoán đã nói thiếu niên có một ánh mắt màu xanh biếc, cũng chưa chắc là mang ánh mắt màu xanh biếc, ngươi nghĩ xem, Khai Phong phủ nhiều người như vậy, nếu như có thiếu niên mang màu mắt xanh biếc, vậy thì đã sớm bị truyền khắp nơi rồi.”

    “Ân...” Bạch Ngọc Đường gật đầu, bảo, “Vậy ánh mắt màu xanh biếc sẽ là cái gì? Hạt châu sao?”

    “Ta cũng chỉ tùy tiện suy đoán.” Triển Chiêu bảo, “Nói không chừng, Khai Phong phủ còn có vài thiếu niên, mà chúng ta chưa từng thấy.”

    “Tên khất cái cái gì đều tra xét... Trừ phi...” Bạch Ngọc Đường nói tới đây, có chút muốn nói lại thôi.

    “Trừ phi cái gì?” Triển Chiêu hỏi.

    “Trừ phi, là những thiếu niên hàng năm sống ở nơi chúng ta không tìm được.” Bạch Ngọc Đường đạo.

    “Nơi nào?” Triển Chiêu khó hiểu, “Là người làm trong đại gia đình?”

    Bạch Ngọc Đường khoát khoát tay, bảo, “Lần này là hạ hoàng bảng, đại gia đình nếu như thật có hài tử như vậy, đã đưa ra từ lâu rồi... Ta là nói, chạy không ra, sau đó người giam những thiếu niên kia lại không dám đưa bọn họ ra.”

    “Đám lường gạt?” Triển Chiêu cau mày.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu.

    “Khai Phong hẳn không có chuyện bán hài tử một cách minh mục trương đảm.” Triển Chiêu suy nghĩ một chút, bảo, “Ngầm à... vậy thì không chắc, còn có một vài quán tiểu quan, rất có thể.”

    “Ta cũng cảm thấy chỗ đó rất khả nghi.” Bạch Ngọc Đường cười cười, “Ngươi nghĩ xem, người có con ngươi màu lục nếu như là tiểu quan, chắc chắn không có cách nào ra ngoài, cho dù có phiêu khách biết, thì cũng sẽ không nói ra ngoài, việc này có thể so với không được phiêu kỹ, nói ra, chẳng khác nào nói cho người khác biết bản thân dưỡng tiểu quan?”

    Triển Chiêu nghe xong gật đầu, bất quá tựa hồ vẫn còn có chút bất mãn, bảo, “Kỳ thực có cái gì khác nhau, tiểu quan cũng là người.”

    Bạch Ngọc Đường cười, bảo, “Ta cũng chưa nói bọn họ không phải là người.”

    Triển Chiêu khoát khoát tay, bảo, “Ta biết, ta không phải nói ngươi, nói là những kẻ rõ ràng thích còn không xem người khác là người.”

    Bạch Ngọc Đường vươn vai, bảo, “Ai... thời này có nhiều kẻ bạc bẽo hẹp hòi, còn có thể nói gì. Đúng rồi Miêu nhi, quán tiểu quan lớn nhất Khai Phong ở đâu vậy?”

    Triển Chiêu híp mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, lắc lắc đầu.

    “Không phải đâu?” Bạch Ngọc Đường trợn to hai mắt nhìn Triển Chiêu, “Ngươi không biết?”

    Triển Chiêu cau mày, bảo, “Bạch Ngọc Đường, ngươi cho rằng ta giống các nha dịch mỗi ngày tuần nhai tra người? Đám phi tặc tiểu khấu ta đều không cần phải để ý đến, nhiệm vụ của ta là bảo vệ Bao đại nhân, và tra những vụ án lớn!”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, hỏi, “Vậy tại sao luôn thấy ngươi tuần nhai?”

    “Ách...” Triển Chiêu do dự một chút, nhỏ giọng lẩm bẩm, “Tuần nhai tương đối thú vị...”

    “Mèo!” Bạch Ngọc Đường trừng hắn, “Ngươi lơ là cương vị, ngươi không phải ra ngoài tuần nhai, ngươi là ra ngoài đi dạo phố!”

    Triển Chiêu bị nói đến chỗ đau, lập tức mí mắt bốc lửa, “Ngươi đừng nói lung tung, ta là làm xong việc của mình, sau đó giúp đỡ bọn Trương Long Triệu Hổ tuần nhai! Cái gì lơ là cương vị, ta đây gọi là tận trung cương vị!”

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười nhìn hắn, “Ngươi cứ biên đi, đều đem ngươi truyền thành một bộ lao tâm lao lực, kỳ thực ngươi hầu như len lén chạy ra ngoài hóng mát.”

    “Đi thôi.” Triển Chiêu làm bộ như không nghe thấy, xoay người rời đi, “Chúng ta trở về phủ hỏi mấy nha dịch kia một chút, trong Khai Phong nơi nào có quán tiểu quan.”

    “Đợi đã.” Bạch Ngọc Đường kéo Triển Chiêu lại, bảo, “Ta biết có người, nàng còn biết rõ hơn cả đám nha dịch.”

    “Ai?” Triển Chiêu không hiểu.

    Bạch Ngọc Đường chỉ chỉ một tòa lầu cao ở thành tây, trên lầu ngói lưu ly hồng hồng, xem ra vô cùng bắt mắt.

    Triển Chiêu có chút vô lực, bảo, “Hồng thúy lâu? Ngươi muốn đi kỹ viện hỏi sao?”

    “Hỏi Cửu cô nương một chút, nói không chừng có đầu mối, xướng quán kỹ viện trong vùng này, không ai rõ hơn nàng.” Bạch Ngọc Đường vui vẻ đi về phía trước.

    Triển Chiêu đi theo phía sau hắn, lạnh băng băng nói, “Đúng vậy, thiếu chút nữa đã quên Bạch Ngũ Gia ngươi phong lưu thích thảng, hồng nhan tri kỷ khắp thiên hạ.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, cười tiến tới bên cạnh hắn, hỏi, “Miêu nhi, ghen à?”

    “Ta ghen cái gì.” Triển Chiêu liếc hắn một cái, “Ta cũng biết Cửu cô nương, ta còn từng ở chỗ nàng kìa.”

    “Ngươi nói gì?” Triển Chiêu vừa mới dứt lời, Bạch Ngọc Đường đột nhiên đổi sắc mặt, đưa tay một thanh bắt cổ tay Triển Chiêu, dùng sức rất lớn, đau đến Triển Chiêu giật mình.

    “Ngươi làm gì dùng lực lớn như vậy?” Triển Chiêu rút tay về, có chút không hiểu nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày tựa hồ rất không vui, bảo, “Ngươi làm sao đến chỗ nàng qua đêm? Ngươi không phải là không gần nữ sắc sao?”

    Triển Chiêu sửng sốt một chút, mới hiểu được Bạch Ngọc Đường nói gì, mặt đỏ bừng, trợn mắt nói, “Ngươi nghĩ gì thế? Ta lần đó bắt tặc, từng mượn sân nàng mai phục! Còn có nha, cái gì gọi là không gần nữ sắc, ta cũng không phải là hòa thượng!”

    Bạch Ngọc Đường nghe xong, không rõ vì sao trong lòng mới buông lỏng, mới có hơi khó hiểu, cảm giác ngũ lôi oanh đỉnh mới vừa rồi là chuyện gì xảy ra? Coi như con mèo này có đi dạo kỹ viện thì thế nào, bản thân phản ứng lớn như vậy làm gì?

    “Ngươi phản ứng lớn như vậy làm gì?” Triển Chiêu sau khi hiểu lời của Bạch Ngọc Đường, cũng hơi tức giận, thầm nói Bạch Ngọc Đường cho là mình qua đêm cùng hồng nhan tri kỷ của hắn, cho nên tức giận như vậy à? Vì một nữ nhân lại trở mặt với mình — không nghĩa khí.

    “Ách...” Bạch Ngọc Đường có chút lúng túng, trong lòng hắn bây giờ đang rối loạn, hắn có chút không hiểu cơn giận mới vừa rồi đến tột cùng là bởi vì Cửu cô nương hay là bởi vì Triển Chiêu... Ách, dù sao không phải là bởi vì Cửu cô nương, nha đầu kia chẳng qua là bằng hữu thôi.

    Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, trong lòng không khỏi bốc lửa, có cần tức giận vậy không?! Không để ý tới hắn, đi về phía trước.

    “Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường thấy hình như Triển Chiêu không vui, liền vội vàng theo sau, “Nắm đau?” Vừa hỏi, vừa định đưa tay qua xem thử cổ tay của hắn.

    Triển Chiêu rút tay về, bảo, “Ngươi ít làm bộ, ta cũng không phải là cô nương, nắm một chút thì hư được sao, giữ lại đối với Cửu cô nương của ngươi đi.” Nói xong, tiếp tục đi về phía trước.

    Bạch Ngọc Đường cau mày, thầm nói con mèo này tức giận ghê thật — không đúng, là mùi dấm nồng thật!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 53 : Đệ ngũ thập tam thoại hỏi, tra án Hồng Thúy Lâu

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng nhau sóng vai đi đến Hồng Thúy Lâu, Triển Chiêu trời sinh vốn không phải là người hẹp hòi, rất khó có chuyện gì có thể làm cho hắn bực bội một lát, cùng bằng hữu thì càng sẽ không tức giận, duy chỉ có lúc này, tựa hồ hơi nhỏ nhen.

    Trên dọc đường đi, Bạch Ngọc Đường liếc nhìn Triển Chiêu mấy lần, hiện giờ, trong lòng hắn cũng rối tung rối mù, bản thân làm gì bởi vì Triển Chiêu qua đêm ở Hồng Thúy Lâu mà điên tiết cả người, bất quá từ trước đến giờ hắn vốn cũng không phải là người hay so đo, nghĩ không thông thì không nghĩ nữa, chỉ tiếp tục đi cùng Triển Chiêu, Triển Chiêu không để ý tới người, vẫn còn hơi khó chịu.

    Mắt thấy cũng sắp đến Hồng Thúy Lâu rồi, Bạch Ngọc Đường đột nhiên chỉ một ngón tay lên trời, nói, “Miêu nhi, ngươi xem!”

    Triển Chiêu bị hắn dọa sợ giật mình, vội vàng giương mắt theo hướng tay hắn chỉ nhìn sang, chỉ thấy bầu trời trừ đám mây ra thì không có gì cả. Triển Chiêu còn cố ý cẩn thận kỹ một hồi, không hiểu gì xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường, hỏi, “Nhìn cái gì?”

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, “Đám mây!”

    Triển Chiêu càng buồn bực, ngửa mặt nhìn kỹ đám mây cuối chân trời, hỏi, “Đám mây thế nào?”

    “Có giống con mèo meo meo không?” Bạch Ngọc Đường cười hỏi Triển Chiêu, “Xù ria trợn mắt đang tức giận nha.”

    Triển Chiêu liếc hắn, lại nhìn nhìn, thầm nói con chuột này toàn nói bậy, đâu có mèo nào xù ria trợn mắt?

    “Miêu nhi.” Bạch Ngọc Đường cười híp mắt hỏi Triển Chiêu, “Bằng không, ngươi giúp ta hỏi con mèo kia một chút, lúc nào thì hết giận?”

    Triển Chiêu khiêu khiêu mi, nhìn Bạch Ngọc Đường, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đang mỉm cười nhìn hắn nha — con chuột này bảo hắn đừng giận nữa, nhận lỗi rồi.

    Muốn Bạch Ngọc Đường nhận lỗi không phải chuyện dễ dàng, Triển Chiêu quen biết hắn lâu như vậy tự nhiên biết, Bạch Ngọc Đường rất ngang ngược, cực kỳ bá đạo, căn bản không có thời điểm nhận sai, hôm nay mặc dù đổi cách, nhưng cũng là đang nhún nhường hắn. Triển Chiêu vốn là tính tình tử tế, tự nhiên sẽ không so đo với hắn, bảo, “Đến Hồng Thúy Lâu rồi, ngươi đi vào hay là tiếp tục ở đây ngắm mèo?”

    Bạch Ngọc Đường thấy trên mặt Triển Chiêu đã có nụ cười, tâm cũng an, bất quá trong đầu càng thêm loạn, hắn lại buồn bực, thế nào mà con mèo này có vui vẻ hay không, lại quan trọng với mình vậy sao?

    Hai người cũng không nghênh ngang đi vào từ cửa chính, mà là đi cửa sau.

    Bạch Ngọc Đường để cho Triển Chiêu lôi kéo lui về cửa sau, cảm thấy khó chịu, liền nói, “Miêu nhi, làm cái gì vậy? Đi dạo kỹ viện còn phải đi cửa sau?”

    Triển Chiêu khoát khoát tay, bảo, “Ai nha, ngươi không biết, trong Hồng Thúy Lâu thường xuyên sẽ có nhiều hương thân địa phương hoặc là quan viên nào đó, hai ta là điều tra ngầm, đừng để người không liên quan biết được!”

    Bạch Ngọc Đường nhăn mũi, bảo, “Chú trọng cũng không ít.”

    Đến ngoài cửa sau, Triển Chiêu gõ gõ cửa, không lâu sau, liền có một đại hán bộ dáng như hộ viện đi tới mở cửa, ban đầu vẻ mặt rất hung hãn, vừa nhìn thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liền lập tức mềm nhũn, vội vàng bồi cười nói, “Ô, đây không phải là Triển đại nhân và Bạch Ngũ Gia sao.”

    “Cửu cô nương có ở đây không?” Triển Chiêu hỏi hộ viện kia.

    “Có có!” Hộ viện vội vàng gật đầu, bảo, “Bà chủ đang ở trên lầu phơi nắng.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đi vào hậu viện Hồng Thúy Lâu, từ bên ngoài lên thang lầu, đi về tiểu lầu các độc lập ở tầng cao nhất.

    Hai người đi tới lầu chót, chỉ thấy đại môn gian phòng đang mở rộng.

    Tiểu lầu các này tương đối trang nhã, bên trong bức rèm che hương trù, vừa nhìn chính là cô nương khuê các, chỉ tiếc trong lòng Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu biết rất rõ, cô nương ở nơi này quả thật lợi hại.

    Hai người nhìn vào trong, chỉ thấy bên trong, trên chiếc ghế dài bên cạnh cửa sổ, là một cô nương trẻ tuổi mặc một thân hồng y, bọc ngoại sam màu trắng đang ngủ gà ngủ gật, trên tay còn ôm một con chó nhỏ màu trắng, đang phơi nắng, bên cạnh có vài cô nương đều hoặc ngồi hoặc dựa, có người chép sách cũng có người đang khảy đàn…

    Bạch Ngọc Đường liếc Triển Chiêu một cái, khiêu khiêu mi — đây có chỗ nào là giống kỹ viện nhỉ.

    Triển Chiêu cười cười, hai người xuất hiện ở trước cửa, tự nhiên là đưa tới chú ý các cô nương bên trong.

    “A!” Các cô nương giương mắt vừa nhìn, lập tức vui mừng đến kêu lên, vội vàng tới chào hỏi hai người, “Triển đại nhân ~ Bạch Ngũ Gia ~” từng người một gọi đến là ngọt nào, ngọt đến mức Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cảm thấy đau răng, bất giác rùng mình một cái.

    Lúc này, Cửu cô nương cũng tỉnh dậy, ôm con chó nhỏ nắm lỗ tai, rất hào hùng địa nhón chân hỏi, “Yêu… Ta nói sáng sớm hôm nay thấy dậy thấy mi mắt trái nhảy, thì ra là có khách quý nha.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường khẽ mỉm cười, đối với nàng bảo, “Cửu cô nương đã lâu không gặp.”

    “Đâu có đâu có.” Cửu cô nương tiếu a a, bảo đám cô nương đang nhìn chằm chằm Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lau nước miếng, “Được rồi, đừng nhìn nữa, nhìn thêm cũng không mang đi được, nhanh đi chào hỏi khách khứa đi, đừng chỉ biết ăn không biết làm chứ!”

    Một đám cô nương bất đắc dĩ nhìn Cửu cô nương một cái, tề tề nói, “Vâng…” Liền xoay người từ biệt Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, mỗi bước đều quay đầu lại nhìn mà dần dần xuống lầu.“Đi vào ngồi đi.” Cửu cô nương vội vàng gọi hai người vào nhà ngồi xuống, vừa đối lầu dưới la, “Hắc tử! Dâng trà!”

    “Nga!” Một hán tử cao lớn thô kệch ở lầu dưới đáp một tiếng, gọi nha hoàn dâng trà.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngồi xuống bên cạnh bàn, Cửu cô nương cũng tới đây ngồi xuống đối diện hai người, bảo, “Vô sự không lên điện tam bảo, chỗ này của ta mời không nổi hai tôn thần các ngươi, là có chuyện gì muốn hỏi ta đi?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đều gật đầu một cái.

    Nói đến Hồng Thúy Lâu, liền không thể không nói một chút đến vị Cửu cô nương trước mắt này.

    Hồng Thúy Lâu là kỹ viện lớn nhất thành Khai Phong, làm ăn thịnh vượng. Kỳ thực Bạch Ngọc Đường nói không hề sai, các cô nương Hồng Thúy Lâu, trước giờ đều không phải là loại kỹ nữ cả ngày lấy nước mắt rửa mặt, mà là thiên kim tiểu thư. Những cô nương này là bán nghệ hay bán thân, hoặc là không bán gì hết, đều do bản thân các nàng quyết định, đến nơi này, cũng phần lớn là những đạt quan quý nhân, tới chỗ này chưa chắc là vì sắc đẹp, mà là tìm niềm vui. Nếu như kỹ nữ thật chọn trúng ngươi, hai ngươi muốn thế nào đều được, chú trọng chuyện ngươi tình ta nguyện.

    Hồng Thúy Lâu là một nơi kỳ quái, quanh năm cứu giúp những cô nương đáng thương không còn nhà để về, nếu ai có đối tượng, trong lâu không những không cần nàng chuộc thân, còn có thể chuẩn bị gả trang cho nàng, vì vậy, trong lâu đã có mấy cô nương đều gả cho phú hộ nổi tiếng của Khai Phong, mà Hồng Thúy Lâu chính là nhà mẹ các nàng. Hồng Thúy Lâu cũng thành nơi tiếp nhận những nữ tử gặp khó khăn, một đám cô nương luôn tụ lại cùng nhau, cả ngày vui vẻ chơi đùa.

    Mà tất cả những việc này, đều nhờ vào nữ tử có mấy phần khí chất hào sảng trước mắt, Cửu cô nương.

    Cửu cô nương vốn là người giang hồ, võ nghệ không cần bàn cãi, con người nhiệt tình, thích cùng bọn nam tử tán tỉnh chơi đùa, cầm kỳ thư họa dạng dạng tinh thông, người cũng xinh đẹp. Nàng hay lo chuyện bất bình trong thiên hạ, đặc biệt cứu vài nữ tử bị ức hiếp, cửu nhi cửu chi, dần dần người càng ngày càng nhiều, liền dùng tiền mua miếng đất ở Khai Phong, bắt đầu làm ăn.

    Chẳng qua là những cô nương kia thương lượng, đều không có sở trường gì, cho nên liền mở kỹ viện.

    Hồng Thúy Lâu có ba quy củ chính, điều thứ nhất, cô nương lớn nhất, người tiến vào mặc kệ ngươi là đạt quan quý nhân hay là hoàng thân quốc thích, đều là giống nhau, cô nương không muốn, tuyệt đối không thể miễn cưỡng. Điều thứ hai, gây chuyện sẽ bị đánh! Các cô nương ở đây phần lớn đều là Cửu cô nương dạy dỗ, võ công tài giỏi, nếu ai chọc giận các nàng, bị đánh là do ngươi xui xẻo. Điều thứ ba, chính là cứu giúp tất cả nữ tử chịu khổ.

    Nhắc tới cũng kỳ quái, Hồng Thúy Lâu lúc vừa khai trương, cơ hồ ngày ngày đều có đám đánh nhau, phần lớn đều là các cô nương đánh phiêu khách, một đám đánh một, rượt đuổi đến cả phòng tán loạn, nhưng là cửu nhi cửu chi, đến nhiều nhã khách. Bọn họ phần lớn còn có chút quan tước, cùng các cô nương nói chuyện trời đất, thưởng thức trà nghe khúc, Hồng Thúy Lâu làm ăn cũng là càng ngày càng tốt.

    Mấy năm trôi qua, Hồng Thúy Lâu thành một nơi trang nhã, bọn quan viên cũng dám thoải mái đến, cùng là đi dạo kỹ viện, nếu như đi dạo Hồng Thúy Lâu, cũng sẽ không có ai dám nói này nói nọ. Cuối cùng đến Hoàng thượng cũng biết đến nơi này, nghe nói là cứu giúp những nữ tử gặp rủi ro, tiện khâm thưởng. Vì vậy Hồng Thúy Lâu này tức thông triều đình lại thông giang hồ, thành sự tồn tại không thể thiếu.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng vị Cửu cô nương này quen biết, là đúng là thú vị.

    Cửu cô nương cuộc đời có một sở thích, chính là kết giao mỹ nam thiên hạ, chỉ cần là mỹ nam tử, nàng đều thích, đều phải làm bằng hữu với ngươi, nói chuyện mấy câu.

    Nói đến mỹ nam tử thiên hạ, Bạch Ngọc Đường tự nhiên là đại danh đỉnh đỉnh. Cửu cô nương thiên sơn vạn thủy chạy đi Hãm Không Đảo, thiên tân vạn khổ tìm được Bạch Ngọc Đường, sau khi nhìn thấy gào rú bảo đã mãn nguyện, làm Bạch Ngọc Đường bối rối không hiểu gì cả. Bạch Ngọc Đường thấy cô gái này rất đặc biệt, vô cùng phóng khoáng, liền ngồi xuống hàn huyên tán gẫu uống chén rượu, sau khi tán gẫu, phát hiện ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, vì vậy thuận tiện trở thành bạn tốt, có rãnh rỗi liền gom lại uống rượu với nhau.

    Mà cùng Triển Chiêu quen biết, là là bởi vì năm ấy Triển Chiêu mới vào Khai Phong làm quan, bắt một tên hái hoa đạo tặc. Tên đạo tặc kia hình như là theo dõi cô nương của Hồng Thúy Lâu, liên tục hại người, nhưng khinh công hắn cực kỳ cao cường, Cửu cô nương không bắt được hắn, cuối cùng bế tắc, chỉ có thể đi Khai Phong phủ báo án, Triển Chiêu liền tới cửa mai phục bắt tặc.

    Cửu cô nương lúc đầu nghe nói người đến là Triển Chiêu, cũng không quá để ý, dù sao lời đồn đãi trên giang hồ đều nói Triển Chiêu là một đại hán đại anh hùng cao lớn vạm vỡ. Cửu cô nương đối đại anh hùng rất có hảo cảm, nhưng không thích đại hán, nàng thích đại anh hùng anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong, ngươi là đại anh hùng nhưng không phải mỹ nam tử nàng cũng không thèm, nếu ngươi là mỹ nam tử mặc dù không phải đại anh hùng nàng cũng cần! Cho nên hồi đầu nàng cố ý tránh xa Triển Chiêu, để cho hắn thủ trong khuê các của mình, chờ tên hái hoa đạo tặc.

    Đêm đó, tên hái hoa đạo tặc đến thật, bị Triển Chiêu đánh bắt một trận rồi ném xuống lầu. Các cô nương hào hứng cầm đao ra ngoài, đòi thiến tên hái hoa đạo tặc kia trước.

    Đến trước lâu, thấy Triển Chiêu từ trên lầu đi xuống, tất cả mọi người ngốc ra.

    Cửu cô nương lúc ấy nhìn chằm chằm Triển Chiêu hồi lâu, hỏi, “Ngươi là hái hoa tặc?”

    Triển Chiêu bị nàng chọc buồn cười, chỉ chỉ nam nhân nhìn bỉ ổi té ở một bên, bảo, “Là hắn.”

    Cửu cô nương xoay mặt liếc mắt nhìn, cảm thấy nam chân này bỉ ổi, nhấc chân, một cước liền đạp choáng người, trong đầu thật hối hận nha, vô duyên vô cớ lãng phí một mỹ nam tử như vậy độc thủ không khuê bắt tặc, sớm biết nàng đã lưu lại cùng hắn.

    Triển Chiêu thấy người cũng đã bắt được định rời đi, lại nghe Cửu cô nương bảo, “Không phải hắn!”

    “Không phải?” Triển Chiêu kinh hãi, thầm nói chẳng lẽ hái hoa tặc còn có người khác?

    “Đúng vậy! Còn có người khác!” Cửu cô nương vội vàng kéo Triển Chiêu lên lầu, để cho hắn thủ đến sáng sớm ngày mai, bản thân thì ở trong phòng, nhìn chằm chằm Triển Chiêu từ trên xuống dưới, vừa nhìn vừa chậc chậc, thầm nói lời đồn đãi trên giang hồ hại chết người, bản thân năm đó còn không biết bởi vì loại lời đồn này bỏ lỡ bao nhiêu mỹ nam tử…

    Bất quá nghe nói loại ý nghĩ ngay lúc nàng mộ danh tìm được bắc hiệp Âu Dương Xuân đã bị phá vỡ hoàn toàn, Cửu cô nương trở thành người kiên định phụng tin lời đồn trên giang hồ, hơn nữa gặp người liền nói, bắc hiệp là thực tế, nam hiệp là truyền thuyết!

    Mọi người ngồi xuống uống ngụm trà, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liền nói thẳng ra, hỏi, “Cửu cô nương, muốn hỏi thăm ngươi chuyện này, ngươi biết có thiếu niên con ngươi màu xanh biếc không?”

    Cửu cô nương sửng sốt, nháy mắt mấy cái nhìn hai người, “Con ngươi màu xanh biếc?”
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 54 : Đệ ngũ thập tứ thoại hí, trong lòng không có người khác

    “Có từng chú ý chưa?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Thiếu niên có con ngươi màu xanh biếc.”

    Cửu cô nương nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, lại nhìn nhìn Triển Chiêu, cười nói, “Nam nhân đến chỗ này, cứ thấy cô nương là con ngươi đều thành lục, dĩ nhiên, hai ngươi là ngoại lệ.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hơi lúng túng, Triển Chiêu hỏi, “Ách, chúng ta nói là, thiếu niên bình thường không dễ dàng nhìn thấy.”

    “Nga...” Cửu cô nương cười gật đầu, bảo, “Hai ngươi là nói đến các tiểu quan có phải không a?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu một cái.

    “Chuyện đó nếu như hai ngươi đi tìm, ta có thể mang các ngươi đi.” Cửu cô nương thoải mái nói, “Bất quá, đoán chừng bọn họ thấy các ngươi, con ngươi tất cả đều biến sang màu lục hết.”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, nhìn Bạch Ngọc Đường, tựa hồ hơi khó hiểu — tại sao thấy hai ta con ngươi sẽ biến thành màu xanh?

    Bạch Ngọc Đường vô lực ngước mắt nhìn trời, đối với Cửu cô nương đứng bên cạnh đang cười gian trá bảo, “Nói nghiêm túc, thấy qua chưa?”

    Cửu cô nương nhún nhún vai, lắc lắc đầu nói, “Thật chưa từng thấy, cõi đời này có người mang con ngươi lục sao?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau, đều cảm thấy có chút ủ rũ, bất quá cũng không biết nói gì, quả thật là hiếm thấy.

    “Ân... Ta cũng từng thấy qua một tiểu quan bị nhốt lại.” Cửu cô nương một tay sờ cằm, bảo, “Chỗ hốc mắt có một vòng dấu vết màu xanh, không biết có phải như các ngươi nói hay không, tóm lại xem ra giống như hốc mắt có ánh hoa văn xanh biếc vậy.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cảm thấy cái này cũng có chút dính dáng đến mắt màu xanh biếc, nhưng lại dường như cũng không phải như thế.

    “Bằng không, đi xem một chút đi?” Triển Chiêu đề nghị.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, Cửu cô nương đứng lên, nhìn nhìn hai người, bảo, “Hai ngươi có đi qua quán tiểu quan bao giờ chưa?”

    Triển Chiêu thành thật lắc lắc đầu, Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, cũng lắc lắc đầu.

    Triển Chiêu híp mắt nhìn hắn, hỏi, “Ngươi làm gì phải suy nghĩ một chút vậy?”

    Bạch Ngọc Đường bật cười, bảo, “Hai ta lần trước đi thuyền đánh cuộc, bên trên không phải là có tiểu quan sao?”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, thở phào nhẹ nhỏm gật đầu, “Phải ha...”

    “Vậy đi thôi.” Cửu cô nương ôm con chó nhỏ màu trắng, lắc lư cùng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi xuống lầu, còn chưa ra cửa, đã nghe tiếng một tiểu nhị phía sau đuổi tới, bảo, “Bà chủ.”

    “Làm gì?” Cửu cô nương quay đầu lại, chỉ thấy tiểu nhị kia có chút khó xử nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, sau đó sáp lại thấp giọng nói, “Có người gây chuyện.”

    “Đánh ra đi.” Cửu cô nương chân mày dựng lên, “Mù mắt chó hắn dám gây chuyện trong lâu của ta.”

    “Là... Là Bàng quốc cựu.” Tiểu nhị nhỏ giọng nói.

    Cửu cô nương chau mày, bảo, “Tên quốc cựu mập nào vậy?” [“Bàng”(庞)có nghĩa khác là to lớn, kềnh càng, đồng thời âm đọc là[páng] tương tự từ mập (胖) âm đọc là [pàng]]

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thì nhìn nhau một cái, đoán chừng là con cua nhỏ gây chuyện.

    “An lạc hầu, Bàng Dục.” Tiểu nhị nói cho Cửu cô nương, “Hắn muốn ngài bồi hắn đi uống rượu, chúng ta nói Cửu cô nương không tiếp khách, hắn liền nháo lên, nói chúng ta không biết điều, còn động thủ đánh người nữa.”

    Cửu cô nương khẽ cau mày, bảo, “Hắn từ trước đến giờ chưa từng đến đây, sao hôm nay lại đến vậy?”

    “Không biết.” Tiểu nhị lắc lắc đầu, bảo, “Bà chủ à, làm sao bây giờ?”

    “Hắn đả thương người chưa?” Cửu cô nương hỏi.

    “Đả thương người rồi.” Tiểu nhị gật đầu, bảo, “Tiểu Lục bưng trà bị ngã, sau đó đập bể rất nhiều đồ.”

    “Ngươi cho người giữ chân hắn, sau đó đi Khai Phong phủ báo quan! Cứ nói Quốc Cựu gia ỷ thế hiếp người gây chuyện đánh người tại Hồng Thúy Lâu, còn ép buộc cô nương ở Hồng Thúy Lâu bồi hắn!” Cửu cô nương thoải mái nói.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liền hít vào một hơi, thầm nói — nha đầu này thật ngoan nha!

    Nói xong, Cửu cô nương xoay người đối Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bảo, “Đi, chúng ta đi từ phía sau.” Nói xong, như cũ ôm con chó nhỏ, lắc lư lả lướt đi ở phía trước.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi theo phía sau nàng, Triển Chiêu đột nhiên hỏi, “Bàng Dục trước kia có từng đến gây chuyện chưa?”

    Cửu cô nương lắc lắc đầu, bảo, “Bàng Dục trước giờ chưa từng tới.”
    “Con cua nhỏ này không phải nổi danh háo sắc sao?” Bạch Ngọc Đường có chút giật mình, “Ta còn tưởng rằng hắn là thường khách.”

    “A...” Cửu cô nương cười cười, bảo, “Ngũ gia, cô nương chỗ chúng ta phần lớn bán nghệ không bán thân, các nhã khách mới thích đến nơi này, đám đăng đồ lãng tử háo sắc, có kẻ nào nguyện ý đến đây để bị sỉ nhục bị chán ghét?

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau một cái, Bạch Ngọc Đường hỏi Cửu cô nương, “Đắc tội con cua nhỏ không lo lắng sao? Có cần ta giúp ngươi xử lý hay không?”

    Cửu cô nương sửng sốt, quay đầu lại nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo, “Ngũ gia, đề cho ngài một ý kiến, đừng có nơi nơi lưu tình được không? Ngài thuận miệng nói như vậy, cô nương gia sẽ tưởng thật... Ngài phụ lòng bạc bẽo đã nổi danh rồi, biết có bao nhiêu tỷ muội vì ngươi thủ thân như ngọc si ngốc chờ đợi, hàng đêm vọng nguyệt u sầu không?”

    Bạch Ngọc Đường giật mình, Triển Chiêu là vẻ mặt không tán thành nhìn hắn.

    Nhìn thấy ánh mắt Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, bảo, “Miêu nhi, ngươi nhìn cái gì? Ta không làm gì hết!”

    Triển Chiêu rất bất mãn nhỏ giọng lầm bầm một câu, “Đồ chuột chết, khắp nơi lưu tình! Đồ chuột hoa tâm!”

    “Ta không có.” Bạch Ngọc Đường gấp rút giải thích với Triển Chiêu.

    Cửu cô nương quay đầu lại nhìn hai người, con ngươi đảo một vòng, khẽ mỉm cười, bảo, “Ngũ gia, ngài thật đúng là đừng nói ngươi không có... Lấy lời vừa rồi vô duyên vô cớ muốn giúp ta ra mặt mà nói đi, đổi lại là cô nương khác, người người đều sẽ cảm thấy ngài sao lại đa tình trượng nghĩa, thương hương tiếc ngọc như thế chứ? Hơn nữa tướng mạo ngươi người gặp người yêu... Cùng ngươi uống chén rượu, diệu ngữ liên châu trêu chọc người vui vẻ, văn thải hảo võ công hảo, khiến người ta mê mẩn đến thần hồn điên đảo rồi, liền tiêu sái tuyệt trần mà đi, các cô nương kia chẳng phải là sẽ mỗi ngày đối với ngươi tư niệm không dứt? Lại nhìn những nam tử khác, chuyện đầu tiên chính là đi so sánh với ngươi, vừa so sánh liền phát hiện một là bùn nhão không thể trát tường một là đám mây trên trời không thể bắt được... Cô nương người ta chẳng phải là cả đời này đều không ai thèm lấy sao, người như vậy thì ta biết rất nhiều, đều là hảo cô nương nha, Ngũ gia, làm bậy quá nhiều.”

    Bạch Ngọc Đường bị mấy câu nói của Cửu cô nương nói đến á khẩu không trả lời được, Triển Chiêu là bất mãn nhìn hắn một cái, hồi lâu nghẹn ra một câu, “Không thể tha thứ!”

    “Ta...” Bạch Ngọc Đường liếc nhìn Triển Chiêu một cái, cũng không nói ra lời, chỉ đành phải nói, “Thôi đi...”

    “Bất quá nha.” Cửu cô nương thế nhưng còn chưa chịu buông tha hắn, chẳng qua là quay mặt sang, đối Triển Chiêu nói, “Triển gia, ngài cùng Ngũ gia thân nhau như vậy, biết trong lòng hắn có người không?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đồng thời sửng sốt, xoay mặt nhìn Cửu cô nương, hai miệng đồng thanh hỏi, “Có người?”

    “Ân.” Cửu cô nương gật đầu, bảo, “Rất nhiều cô nương đều nói, Bạch Ngũ Gia kỳ thực trong lòng có người, hơn nữa dù là đi đến nơi nào, đều luôn nhung nhớ trong lòng, bất quá tựa hồ người đó cũng không đặt hắn trong lòng, khiến hắn cả ngày lẫn đêm canh cánh trong lòng, luôn mang tâm sự nặng nề, cô nương có tốt hơn nữa, cũng không cách nào lọt vào mắt hắn.”

    Triển Chiêu trừng mắt nhìn, xoay mặt nhìn Bạch Ngọc Đường, nhỏ giọng hỏi, “Ngươi có người yêu rồi à? Chưa nghe ngươi nhắc đến bao giờ nha.”

    “Ách...” Bạch Ngọc Đường há miệng nửa ngày, hồi lâu mới nói, “Ta cũng lần đầu tiên nghe nói chuyện này mà.”

    Cửu cô nương hắc hắc cười cười, bảo, “Triển gia, xem ra Ngũ gia không chịu nói cho ngươi biết nha, ta còn tưởng rằng hai ngươi là hảo huynh đệ, nói không chừng sẽ biết, nghĩ tới nếu như hỏi được, nên nhìn thử đại mỹ nhân khiến cho Ngũ gia khổ sở chờ đợi nhiều năm như vậy, là người hình dáng ra sao... Ta nghĩ nhất định là tựa như thiên tiên, cũng tiện để ta nói cho cô nương khác, bảo các nàng từ bỏ ý định đó thôi, đừng chờ Ngũ gia nữa, tìm những người khác mà gả đi.”

    Triển Chiêu quay đầu lại, nhìn Bạch Ngọc Đường, trong mắt tựa hồ có chút nghi ngờ, liền hỏi, “Ngươi nói nghe thử xem? Những cô nương kia thật vô tội, đừng hại người ta chứ.”

    “Miêu nhi...” Bạch Ngọc Đường khóc không ra nước mắt, bảo, “Ngươi đừng nghe nha đầu này nói vớ vẩn được không, trong lòng ta làm gì có... người.” Bạch Ngọc Đường nói ra chữ người, nhìn nhìn Triển Chiêu, cảm thấy có chút nhức đầu, sờ sờ đầu, bảo, “Đổi lại đề tài khác được không?”

    Triển Chiêu khẽ nheo mắt, nhìn Bạch Ngọc Đường, trong lòng suy nghĩ, bộ dáng Bạch Ngọc Đường muốn nói lại thôi... Chẳng lẽ là thật sự có người yêu rồi?

    Triển Chiêu một mặt giật mình, một mặt lại có chút khó chịu, trong lòng suy nghĩ, thiên hạ này còn có người như vậy, thế nhưng không để ý Bạch Ngọc Đường, để cho hắn cả ngày nhung nhớ? Tò mò người đó đồng thời, trong lòng Triển Chiêu nhưng cũng mơ hồ có chút mất mát, đến tột cùng đang mất mát điều gì, hắn cũng không hiểu rõ, tóm lại chính là cúi đầu bước đi không nói, trong óc rối loạn hỏng be bét.

    Bạch Ngọc Đường lại càng hỗn loạn, lời của Cửu cô nương mới vừa rồi tuyệt đối thuộc về nói vớ vẩn, nhưng nói đến trong lòng mình có người hay không — rốt cuộc có người hay không? Hình như là có người, không phải... Là có mèo... Không người khác a? Con mèo kia...

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên cảm thấy lơ mơ không rõ, đúng là có lúc rời Khai Phong, lúc nào cũng sẽ nghĩ đến Triển Chiêu, cho dù là lúc mình ở đại mạc gặp phải gió tuyết, trước khi chết điều nghĩ đến cũng vẫn là không thể nào uống vò lê hoa bạch đã chôn ở trong sân con mèo kia, hơi đáng tiếc. Bất quá cái hắn nghĩ đến chính là lê hoa bạch... Mặc dù lê hoa bạch phải cùng uống với Miêu nhi, mới tương đối hứng thú... Nhưng hắn nghĩ đến tuyệt đối là lê hoa bạch, không phải mèo!

    Cửu cô nương thấy hai người vẻ mặt ngưng trọng cúi đầu suy nghĩ lung tung, nhếch môi cười cười, lại đi tới bên cạnh Triển Chiêu, bảo, “Triển gia, ngài thì sao? Các nàng đều nói, ngài cũng có người yêu rồi!”

    “Cái gì?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng nhau hỏi ra lời, trợn to hai mắt, giống như là nói — ta làm sao không biết?

    “Triển gia.” Cửu cô nương tiếp tục cười, bảo, “Ngươi không biết đi? Ngài thỉnh thoảng đi ngang qua Hồng Thúy Lâu, nhưng lại có không ít cô nương, ngày ngày chờ đợi chỉ vì muốn nhìn một thoáng bước qua này thôi.”

    Triển Chiêu chau mày, hỏi, “Nhìn ta làm gì? Muốn minh oan? Hay là có chuyện muốn ta giúp đỡ?”

    “A...” Bạch Ngọc Đường không nhịn được bật cười, xoay mặt nhìn nơi khác, lẩm bẩm một tiếng, “Mèo ngốc.”

    “Bất quá a, Triển đại nhân ngài có phải đã thành thân rồi chăng?” Cửu cô nương đột nhiên hỏi.

    “Ha?” Bạch Ngọc Đường còn hỏi đến trước cả Triển Chiêu, “Thành thân rồi? Cùng ai thành thân?”

    Triển Chiêu cau mày nhìn Bạch Ngọc Đường, bảo, “Không có chuyện này! Ta thành thân khi nào, hơn nữa, ta thành thân có thể không nói cho ngươi sao? Ta còn muốn mời ngươi uống... uống rượu mừng...” Triển Chiêu chỉ thấy sắc mặt Bạch Ngọc Đường đã có chút âm trầm, lời mình nói cũng không chút khuyến khích, cuối cùng chỉ nhỏ giọng bổ sung một câu, “Ta chưa thành thân mà, trong lòng cũng không người khác, không giống ngươi.”

    Nghe lời của Triển Chiêu, sắc mặt Bạch Ngọc Đường lập tức tươi tắn hơn, lại đi hai bước, cũng nhỏ giọng nói, “Ta cũng không... Trong lòng không có người khác!”

    Triển Chiêu cũng cảm thấy thư thái hơn chút.

    Cửu cô nương ôm con chó nhỏ đi ở phía trước, buồn cười, thầm nói — hai người này thật thú vị nha.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 55 : Đệ ngũ thập ngũ thoại minh, lục mâu và thiên thư

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đi theo Cửu cô nương đi vào một hẻm nhỏ cách Hồng Thúy Lâu không xa, bên trong một cái giếng của hẻm nhỏ, có một tiểu lâu cửa riêng sân riêng, cao ba tầng, rất độc đáo, ngói lưu ly tím, tường gỗ lim.

    Cửu cô nương nhẹ nhàng gõ cửa, thì có tiểu nhị tới mở ra viện môn, vừa nhìn thấy người đến chính là Cửu cô nương, liền vui vẻ nói, “Đây không phải là Cửu cô nương sao? Ngọn gió nào mang cô đến đây vậy?”

    Cửu cô nương cười cười, hỏi, “Lục thiếu có ở đây không?”

    “Có có.” Tiểu nhị vội vàng hướng bên trong để cho, giương mắt, thấy được Triển Chiêu theo ở phía sau, vội vàng hành lễ, “U, đây không phải Triển đại nhân sao, thất lễ thất lễ.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cũng không nhận ra vị tiểu hỏa kế này là ai, bất quá trong Khai Phong phủ đại khái trên một nửa dân chúng đều nhận ra Triển Chiêu, cho nên cũng không tra cứu, hoàn lễ xong, đi theo Cửu cô nương vào nhà.

    Bên trong lâu có thang lầu nhỏ, theo thang lầu mà lên, đi tới phía trước một gian phòng lầu ba, bên trong truyền đến mùi huân hương nhàn nhạt.

    “Lục thiếu.” Cửu cô nương gõ phía cửa xong, liền trực tiếp đẩy cửa tiến vào.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường khiêu mi — Miêu nhi, Lục thiếu là ai?

    Triển Chiêu nhún nhún vai — chỗ này ta lại chưa từng tới.

    Hai người lặng lẽ đi theo Cửu cô nương vào nhà.

    Chỉ thấy trong phòng có một người đang ngắm phong cảnh bên cửa sổ, là một người trẻ tuổi mặc áo choàng màu tím nhạt, thanh gầy tư văn, rất có mấy phần thư khí.

    “Cửu nương làm sao đến rồi?” Lục thiếu quay đầu lại, không ngữ trước cười, nhìn nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, bảo, “Thật không ngờ, còn mang cho ta hai vị khách quý.”

    Cửu cô nương cũng sảng khoái, bảo, “Lục thiếu cũng khỏe chứ?”

    “Hảo hảo.” Lục thiếu quan sát Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, cười nói, “Không khỏe cũng phải khỏe thôi, hôm nay coi là cao hứng!”

    “Cao hứng thì giúp đỡ cho Triển đại nhân và Bạch Ngũ Gia đi?” Cửu cô nương nói thẳng ra.

    “Xin cứ việc phân phó.” Lục thiếu gật đầu, ngồi xuống châm trà cho mọi người.

    “Chỗ ngươi có thiếu niên mắt lục không?” Cửu cô nương hỏi.

    Lục thiếu sửng sốt, bảo, “Ngươi nói Tiểu Nguyên? Hốc mắt hắn quả thực là có ánh xanh, bất quá không thể nói mắt lục đâu.

    “Ngươi để cho hắn tới, ta nhìn một chút, được không?” Cửu nương hớn hở hỏi.

    “Tất nhiên có thể.” Lục thiếu gật đầu, liền phân phó hạ nhân, đi gọi Tiểu Nguyên đến.

    Không lâu lắm, liền nghe được ngoài cửa có tiếng bước chân vang lên, một thiếu niên mười ba bốn tuổi, bước nhanh chạy tới, tại cửa nhỏ giọng hỏi, “Lục thiếu, ngài tìm ta sao?”

    “Tiểu Nguyên, đi vào đây.” Lục thiếu vẫy vẫy tay với Tiểu Nguyên, sau đó, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liền nhìn thấy một thiếu niên thấp bé, mặt thanh tú trắng nõn chạy vào, hắn mặc trường sam màu xanh biếc và đơn y, tóc đang ghim, tay áo xắn lên, trên ống tay áo còn có vết nước.

    Lục thiếu khẽ giật mình, hỏi, “Làm cái gì đấy?”

    Tiểu Nguyên xấu hổ cười cười, bảo, “Ta tắm cho tiểu hầu tử.”

    “Vậy tắm xong chưa?” Lục thiếu cầm khối khăn lau tay cho hắn, cười nói, “Trời lạnh như vậy, cũng không sợ bị đóng băng à.”

    “Không lạnh.” Tiểu Nguyên cười híp mắt, hơi ngạc nhiên nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, mặt khẽ phiếm hồng, đứng ở một bên không nói lời nào.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vẫn đang cẩn thận quan sát đứa nhỏ này, chỉ thấy bên hốc mắt trái của cậu bé, có một cái bớt màu xanh nhạt, mặc dù ở vị trí đó rất nổi bật, nhưng là bởi vì bản thân Tiểu Nguyên vốn rất thanh tú, cho nên xem ra cũng không khó coi.

    Nhưng thiếu niên lại không chịu nổi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn hắn như vậy, mặt đỏ bừng, nhích lại gần bên cạnh Lục thiếu. Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, cảm thấy hình như là phải đi, nhưng lại có vẻ như không phải... Nói không ra, bằng không đợi đến sau khi Bàng Thống lấy được thiên thư trở về, để cho hắn nhìn thử rồi hãy nói.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, Bàng Thống mấy ngày này đoán chừng cũng sắp trở lại rồi, liền hỏi, “Lục thiếu, có thể mượn vị Tiểu Nguyên công tử này đi Khai Phong phủ ở vài ngày không?”

    Lục thiếu sửng sốt, hỏi, “Đi Khai Phong phủ?”

    Tiểu Nguyên tựa hồ hơi sợ hãi, liền đứng rúc vào sau lưng Lục thiếu, Triển Chiêu bảo, “Không cần sợ, chỉ là có chút chuyện cần ngươi giúp một chút, ngươi chỉ cần ở chỗ đó chừng vài ngày là được, chờ mọi chuyện xong xuôi, lại đưa ngươi trở về.”

    Tiểu Nguyên nhìn nhìn Lục thiếu, Lục thiếu cười, bảo, “Chuyện này rất tốt, có thể đi Khai Phong phủ ở vài ngày, có bao nhiêu người muốn đi còn không được nữa kìa, còn có thể nhìn thử Bao đại nhân hình dáng ra sao.”

    Tiểu Nguyên lại nhìn nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, Cửu cô nương bảo, “Có thể giúp đỡ cho Khai Phong phủ, tất nhiên là chuyện tốt, ngươi cứ đi một chuyến đi?”

    Tiểu Nguyên gật đầu, nhu thuận nói, “Vậy ta đi thu thập quần áo... Ta có thể mang theo tiểu hầu tử không?”

    “Tiểu hầu tử?” Triển Chiêu tựa hồ có chút khó hiểu.

    “Nga, là con mèo đen, đứa nhỏ này nhặt được.” Lục thiếu cười cười, bảo, “Lúc mới vừa nhặt được, gầy tựa như khỉ con, cho nên gọi là tiểu hầu tử.”

    “Vậy được.” Bạch Ngọc Đường cười nói, “Khai Phong phủ có ổ mèo.”

    “Thật nha?” Tiểu Nguyên đột nhiên cao hứng đứng lên, hỏi, “Còn có mèo khác sao?”

    Bạch Ngọc Đường nhếch môi mỉm cười, gật đầu, “Tất nhiên có, còn có con to cỡ người lớn như vậy kìa...”

    Nói còn chưa dứt lời, đã bị Triển Chiêu giẫm mạnh một cước, Tiểu Nguyên là vui vẻ hào hứng đi thu dọn đồ đạc.

    Lại ngồi thêm một lát, sau khi từ biệt Lục thiếu và Cửu cô nương, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liền mang theo Tiểu Nguyên trở về Khai Phong phủ.
    Tiểu Nguyên theo thật sát phía sau hai người, cúi đầu, bộ dáng rất sợ hãi, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường luôn luôn quay đầu lại nhìn hắn, chỉ thấy hắn và con mèo đen đang nằm trong ngực hắn đều nơm nớp lo sợ, dường như đã thật lâu chưa từng ra ngoài.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn hắn thật tò mò, bất quá nghĩ đến trong Khai Phong trong phủ còn có một Tiểu Lục và một Tiểu Thất, thời gian trước cùng Công Tôn Tiên Sinh thương lượng một chút, nói lưu hai đứa bé lại dưỡng tại Khai Phong phủ là được rồi, bình thường có thể giúp đại nương phòng bếp một tay, còn có thể giúp cho Công Tôn Tiên Sinh chút việc. Mỗi ngày học chút võ công với đám hộ vệ còn có thể học ít chữ nghĩa với tiên sinh, lại dưỡng thêm vài ba năm, là có thể tự lực cánh sinh rồi, cũng luôn tốt hơn là thả ra ngoài đi lưu lạc. Hai đứa bé vốn là ở bên ngoài phiêu bạc khắp nơi bị người bắt nạt, có thể ở lại nơi tốt như Khai Phong phủ tự nhiên là vui mừng, bây giờ đang giúp đỡ chăm sóc Chu Lam, rất chuyên cần mau hiểu chuyện. Triển Chiêu còn nghĩ đến mang con chó đất lần trước chạy theo mình về cho bọn họ, lấy tên là tiểu bát, sống với Mao Cầu cũng khá thân thiết.

    Mang theo Tiểu Nguyên vào phủ nha, Công Tôn đang tìm hai người bọn họ, gặp người trở lại, liền nói, “Cuối cùng cũng về rồi, đại nhân tìm các ngươi kìa.”

    “Thế nào?” Triển Chiêu hỏi.

    “Nga, bên Bàng Thống đưa tin đến, nói thiên thư tìm được rồi, bất quá giáo chủ và mấy chủ tướng của Mạc Hoa Cung và Xà Ưng Giáo đều chạy trốn rồi, còn sót lại toàn bộ đều bắt lại, đang bị phủ huyền địa phương thu áp, có rất nhiều người là bị bức bách, đều đang tìm người nhà, chuẩn bị phân phát rồi.” Công Tôn vừa đi vừa nói, còn có chút khó hiểu nhìn Tiểu Nguyên phía sau bọn Triển Chiêu, cũng chú ý tới cái bớt màu xanh bên cạnh mắt hắn, liền hỏi Triển Chiêu, “Đứa nhỏ này...”

    “Nga, chúng ta định chờ sau khi thiên thư đưa đến thì để cho hắn thử xem.” Triển Chiêu bảo.

    Công Tôn gật đầu, bảo, “Điều này cũng là biện pháp.” Nói, gọi Tiểu Lục và Tiểu Thất đến, mang theo Tiểu Nguyên cùng nhau đến phía sau, mọi người ở cùng nhau, hảo hảo chung đụng.

    Chờ đưa hài tử đi hết, đám người Triển Chiêu đi vào phòng Bao Chửng, Bao Chửng đưa thư Bàng Thống cho bọn hắn nhìn.

    “Vẫn là để cho đám chủ sử chạy thoát.” Bạch Ngọc Đường cau mày, bảo, “Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung ở trong cung đều có người, điều động binh mã kích thước lớn như thế, nhất định là sẽ bị lộ tiếng gió.”

    “Bàng Thống nói tìm được danh lục của Xà Ưng Giáo và Mạc Hoa Cung, ở trong cung ẩn núp không ít nhân mã của bọn họ, đã phái người đem danh lục chuyển trình Hoàng thượng, để dọn dẹp sâu mọt trong đám quan viên rồi.” Bao Chửng bảo, “Bất quá tối hôm qua có khá nhiều quan viên, chạy trốn vào ban đêm rồi... có vẻ như, bọn họ nhất định là đang tụ tập, chờ đợi một đòn cuối cùng.”

    “Xem ai biết trước chỗ xảy ra tai họa sao?” Triển Chiêu sờ sờ cằm, “Nhưng bây giờ thiên thư và tà phật đều nằm trên tay chúng ta rồi, bọn họ từ đâu biết được nơi diễn ra tai họa chứ?”

    “Cái này thì dễ thôi.” Bạch Ngọc Đường bảo, “Chỉ cần phái người âm thầm giám thị, chúng ta nếu như tìm được nơi bị tai họa, tất nhiên phải vận dụng đại lượng nhân thủ đến để dời tai dân... Bọn họ liền có thể lẫn vào đó gây loạn rồi.”

    Triển Chiêu gật đầu, Bao Chửng bảo, “Cái này... hai ngày trước ta và Bát vương gia còn có Vương Thừa tướng thương lượng một chút, nghĩ ra một biện pháp tương đối khá, nhưng bây giờ để cho người lo lắng chính là... Chúng ta nhìn không hiểu thiên thư!”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau — đây thật là điều quan trọng nhất.

    Sau khoảng lặng, tất cả mọi người ở trong phủ Khai Phong chờ Bàng Thống, đến sáng ngày thứ ba, chỉ thấy Bàng Thống cỡi chiến mã chạy như bay về Khai Phong phủ, xuống ngựa liền xông thẳng vào gian phòng Bao Chửng, đem thiên thư giao cho Bao Chửng.

    Bao Chửng mở thiên thư ra nhìn, chỉ thấy quả nhiên bên trên một nửa có chữ viết, một nửa không có chữ nào.

    “Gọi Tiểu Nguyên tới thử đi.” Triển Chiêu phân phó người đem Tiểu Nguyên tìm đến, sau khi Tiểu Nguyên đến, vội vàng liền khấu đầu với Bao Chửng, hắn vẫn là lần đầu tiên thấy Bao Thanh Thiên, mặt thật đen nha.

    Bao Chửng bảo hắn đứng lên, để cho hắn đi tới trước bàn đọc sách, nhìn bộ phận trống không của thiên thư, có có chữ viết hay không.

    Tiểu Nguyên nhìn chằm chằm những bộ phận trống không hồi lâu, mờ mịt lắc đầu — không có chữ a.

    Mọi người vốn là tim treo lên, đều rơi xuống đáy cốc, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều có chút suy sụp tinh thần.

    Tiểu Nguyên cũng có thể nhìn ra vẻ mặt mọi người thất vọng, liền có chút áy náy hỏi Công Tôn, “Ta... Làm sai cái gì sao?”

    “Nga, không phải lỗi của ngươi.” Công Tôn đưa tay vỗ vỗ bả vai hắn.

    Tiểu Nguyên chán nản đi ra bên ngoài, Công Tôn và Bao Chửng bắt đầu nghiên cứu biện pháp khác, Bàng Thống cả người đầy bụi đất, đi xuống rửa mặt trước rồi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều cảm thấy ở trong phòng có chút bực mình, liền chạy ra bên ngoài, thông khí.

    Hai người đi đến sân, Bạch Ngọc Đường ngồi xuống bậc thang, than thở, “Ai... Không vui một cuộc a.”

    Triển Chiêu cũng thở dài, lúc này, liền nghe trong sân cách vách truyền đến thanh âm Tiểu Lục, “Tiểu Nguyên, ngươi đừng khóc nữa, cũng không phải là lỗi của ngươi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, thầm nói — không phải đâu?

    Hai người đi tới sân cách vách, quả nhiên, liền thấy Tiểu Nguyên ngồi khóc trên băng ghế dài, Tiểu Lục và Tiểu Thất ở bên cạnh an ủi.

    Tiểu Nguyên lau nước mắt một cái, nói, “Đều tại ta kém cỏi.”

    Tiểu Lục cầm khăn lau nước mắt cho hắn, Tiểu Thất đột nhiên nói, “Di? Tiểu Nguyên này, khối bớt bên mắt ngươi, sao có hình dáng giống hệt với khối ngọc bội của Tiểu Lục nha?”

    “Di?” Tiểu Lục lấy ngọc bội ra, so trên mắt Tiểu Nguyên, bảo, “Thật nha.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đồng thời sửng sốt, vội vàng liền đi tới.

    “Tiểu Lục.” Triển Chiêu kêu một tiếng.

    “Triển đại nhân, Bạch Ngũ Gia.” Tiểu Lục quay đầu lại nhìn hai người.

    “Tiểu Lục, ngọc bội của ngươi là từ đâu mà có?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Mẹ ta thân truyền cho ta, nói là bảo vật gia truyền.” Tiểu Lục trả lời.

    “Mẹ ngươi là người nơi nào?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ta cũng không biết, bất quá chúng ta khi còn bé ở trong một cái thôn dưới chân thiên sơn.” Tiểu Lục bảo, “Sau đó xảy ra ôn dịch mới chạy đến.”

    “Dưới chân Thiên Sơn không phải là phía dưới Mạc Hoa Cung sao?” Triển Chiêu hỏi.

    Bạch Ngọc Đường nhận lấy kia khối ngọc bội giơ lên trời nhìn nhìn, mơ hồ, cái gì cũng không thấy rõ, lại đặt ngọc bội ở trên mắt Tiểu Nguyên, cẩn thận so sánh với vết bớt... Đột nhiên, tất cả mọi người kinh hãi, liền thấy trong ngọc bội xuất hiện một con mắt, con ngươi màu xanh biếc.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu vừa mừng vừa sợ, vội vàng cầm lấy ngọc bội lôi kéo Tiểu Nguyên liền vọt vào thư phòng Bao Chửng.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 56 : Đệ ngũ thập lục thoại tai, diệu kế tránh thiên kiếp

    Bao Chửng và Công Tôn đang thương lượng đối sách, liền thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chạy như bay vào, chỉ thấy hai người bọn họ vẻ mặt ngoài hưng phấn còn thêm gấp gáp, một lôi Tiểu Nguyên, một cầm lấy ngọc bội.

    Bao Chửng và Công Tôn khôn khéo mức nào, nhìn nhau một cái, lập tức hiểu rõ là chuyện gì.

    Dẫn người đến trước bàn, Triển Chiêu cẩn thận đưa ngọc bội cho Tiểu Nguyên, để cho cậu bé đặt tại vị trí mới vừa rồi, trong ngọc bội, lại xuất hiện tròng mắt màu xanh biếc, Công Tôn mở thiên thư ra, đẩy tới trước mắt Tiểu Nguyên, Tiểu Nguyên cúi đầu nhìn, liền nói, “Ân... Phía trên viết, trăng tròn cuối xuân, nước sông Thương tràn ra cả phủ Trần Châu.”

    “Thì ra là phủ Trần Châu sẽ bị nước nhấn chìm.” Bạch Ngọc Đường chau mày, bảo, “Hỏng bét, phủ Trần Châu ở phía nam Khai Phong, cách gần như vậy, nếu như làm loạn tạo phản, vậy thì biết như thế nào cho phải?”

    “Trăng tròn cuối xuân, không phải là nửa tháng sau sao?!” Công Tôn lo lắng.

    Triển Chiêu cũng gật đầu, xoay mặt nhìn Bao Chửng.

    “Không sao, biết thời điểm và nơi xảy ra tai họa là được rồi!” Bao Chửng suy nghĩ một chút, bảo, “Các ngươi đều cùng ta đến Bát vương phủ một chuyến, có chuyện cần làm!”

    Mọi người nhìn nhau, gật đầu, đi theo Bao Chửng, chạy đến Bát vương phủ. Trước khi đi, Bao Chửng không quên tìm gặp Tiểu Nguyên, hành lễ với cậu bé, “Tiểu Nguyên công tử, lần này thật là làm phiền ngươi, nếu như nửa tháng sau tai họa thật tính đúng, ngươi chính là cứu quốc chi thần a, thiên hạ lê dân đều phải cảm tạ ngươi a!”

    Tiểu Nguyên ngây ngốc nhìn Bao Chửng, mặc dù vẫn là cái hiểu cái không, nhưng ý Bao Chửng là cậu làm đúng rồi, giúp được rồi sao? Tiểu Nguyên lập tức vui vẻ lên.

    Sau đó, mọi người đến Bát vương phủ, trong vương phủ, Bát vương gia đang đi lòng vòng trong sân, mọi người nhìn nhau, hiếm khi thấy Bát vương trước giờ luôn cẩn trọng lại có vẻ vội vã như thế.

    “Ai, lão Bao!” Bát vương vội vàng vọt tới, kéo Bao Chửng hỏi, “Có đầu mối gì chưa?”

    Bao Chửng gật đầu, đem chuyện đã xảy ra toàn bộ đều nói lại một lần.

    “Thiên ý!” Bát vương gia dậm chân nói, “Thiên ý a, từ khi Bạch thiếu hiệp nhặt được tấm lệnh bài kia, đến lúc Triển hộ vệ cứu thiếu niên về, đến bây giờ Tiểu Nguyên công tử... Ai nha, thật là trời cũng bảo vệ Đại Tống ta a!”

    “Đi, lão Bao!” Bát vương giơ tay kéo Công Tôn liền đi ra ngoài, “Hai ta tiến cung gặp vua đi!”

    Công Tôn bị lôi đi ra ngoài có chút không giải thích được, Bao Chửng ở phía sau đuổi theo, “Vương gia, bắt nhầm rồi, ta ở đây này!”

    Bát vương và Bao Chửng cùng nhau ở trong thượng thư phòng của hoàng thượng bí mật thương nghị khoảng một buổi chiều, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bị Hoàng thượng đuổi ra ngự hoa viên ăn trái cây.

    Bạch Ngọc Đường nhìn các cung nữ thẹn thùng bưng lên trái cây ở trước mắt, nhìn Triển Chiêu, “Hoàng thượng xem hai ta là tiểu hài tử à?”

    Triển Chiêu nhún nhún vai, bảo, “... đâu có cách nào, chờ thôi.”

    Lúc này, liền nghe đến xa xa có thái giám nói, “Tham kiến nương nương.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sửng sốt, có chút khó hiểu — nương nương?

    Đang suy nghĩ, liền nghe đến cách đó không xa có tiếng ngọc bội đinh đương, từ phía ngoài sân, Bàng phi mang theo một nha hoàn và một thái giám đi đến.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đứng lên vội vàng muốn tránh, dù sao bọn họ gặp mặt quý phi dường như có hơi không tốt lắm.

    “Nhị vị dừng bước.” Bàng phi gọi hai người lại, bảo, “Triển đại nhân, Bạch Ngũ Gia, ta có chuyện muốn hỏi các vị.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, lập tức hiểu, hoàng đế làm gì đuổi hai người bọn họ ra ngự hoa viên tới ăn trái cây, thì ra là Bàng phi khai báo, tìm hai người bọn họ.

    Hai người quay đầu lại, chỉ thấy Bàng quý phi thướt tha đi tới, cấp hai người nói tiếng vạn phúc.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vội vàng hoàn lễ, Triển Chiêu cũng biết Bạch Ngọc Đường đang suy nghĩ gì, hắn chắc chắn đang suy nghĩ —Bàng Thống và Bàng phi không hổ là một nương sinh ra, hai người bọn họ a, hoặc là không phải loại của lão cua, bằng không, nương bọn họ chính là một đóa hoa nhài cắm trên bãi phân trâu.

    Quả nhiên, Triển Chiêu ngẩng đầu, chỉ thấy Bạch Ngọc Đường đối với hắn khiêu khiêu mi — nhìn thấy không Miêu nhi, nhất định nàng cũng không phải là lão cua sinh!

    Triển Chiêu vô lực.

    Bàng phi cười để cho hai người ngồi xuống, thái giám dâng trà lên, Bàng phi trước kia từng thấy qua Triển Chiêu, ấn tượng đối với hắn rất tốt, nói thật, Triển Chiêu cảm thấy con người Bàng phi cũng không tệ, không chút kiêu căng, tâm địa thiện lương, cũng quả thực không biết Bàng Thái sư làm thế nào dạy ra khuê nữ tốt như vậy.

    Bạch Ngọc Đường vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Bàng phi, trong lòng chậc chậc hai tiếng, dung mạo không tệ, tri thư đạt lý, không giống hai con cua kia chút nào.

    Bàng phi lần đầu tiên thấy Bạch Ngọc Đường, nàng nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, lại nhìn nhìn Triển Chiêu, trong lòng than thở — như ngọc như bích.

    “Quý phi tìm chúng ta có việc?” Triển Chiêu hỏi Bàng phi.

    “Ân...” Bàng phi chần chờ một chút, bảo, “Ta muốn hỏi các ngươi một việc, hai ngươi, nói nói sự thật với ta được không?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, thầm nói cái đó còn phải xem là chuyện gì à, nếu như ngươi hỏi địa điểm và thời gian phát sinh tai họa lần này, hai chúng ta chết cũng không thể nói a.

    Bàng phi nhìn thấu hai người do dự, liền nói, “Nhị vị không cần lo lắng, việc ta hỏi không phải quốc sự, hậu cung không thể tham dự triều chánh.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, không phải quốc sự đó chính là chuyện nhà rồi? Cái này chơi vui, liền gật đầu một cái, bảo, “Quý phi xin hỏi.”

    “Ta lúc trước có nghe gia nhân của Bàng phủ nói cho ta biết, nói rằng các ngươi cứu đại ca...” Bàng phi im lặng một hồi, hỏi, “Nghe nói, đại ca muốn hại Thống nhi?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sửng sốt, trong lòng sáng tỏ, quả nhiên có thể lên làm quý phi không phải hạng người bình thường, Bàng phi này bất hiển sơn bất lộ thủy, nhưng không có nghĩa là nàng hồ đồ nha, chuyện cơ mật như vậy cũng biết, xem ra bên trong Bàng phủ có nhãn tuyến. Hơn nữa... Hắn nói không chừng đã sớm ngờ tới Bàng Dục sẽ đối với Bàng Thống bất lợi rồi, nếu không làm gì thiết trí nhãn tuyến chứ?

    Hai người thấy Bàng phi bộ mặt ngưng trọng, cũng không làm gì, gật đầu một cái, bảo, “Thật có chuyện này.”

    Bàng phi lập tức nhíu mày, tự nhủ, “Ta cũng biết, sau khi Thống nhi trở về, tất nhiên sẽ chọc phải phiền toái.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, đột nhiên hỏi, “Quý phi, thứ cho ta nói thẳng, Bàng Thống so với Bàng Dục tốt hơn vạn lần, vì sao Bàng Thái sư không đau hắn, đau Bàng Dục?”

    Triển Chiêu trợn to hai mắt nhìn Bạch Ngọc Đường — A! Ngươi hỏi à! Ngươi rốt cục hỏi rồi à!

    Bạch Ngọc Đường nheo mắt lại — Mèo chết, tò mò muốn chết tự mình không hỏi nhất định chờ ta hỏi!

    Bàng phi ngẩng đầu có chút bất đắc dĩ nhìn nhìn hai người, bảo, “Chuyện... Kỳ thực không phải do Thống nhi, là do nương của chúng ta.”

    “Ân?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hơi sững sờ, nghe nói là danh kỹ thanh lâu, mỹ nữ nổi danh.

    “Nương ta là danh kỹ thanh lâu, cha ta lúc còn trẻ, mê luyến nàng, thường xuyên tìm nàng, lúc ấy cha ta mặc dù còn chưa phải là Thái sư, nhưng cũng là trọng thần, luôn đi thanh lâu mãi cũng không tốt lắm, vì vậy chuộc thân cho nương ta, để ở nhà nuôi, nhưng vợ cả cay nghiệt... Vì vậy nương ta sống rất khổ, cứ nhất định nương ta sau khi được tiếp về không bao lâu, liền mang thai, cho nên đại nãi nãi thường xuyên gây chuyện, chế nhạo, nói đứa nhỏ này chưa chắc là của Thái sư, cửu nhi cửu chi, phụ thân cũng có chút tin tưởng. Cũng không lâu lắm, nương ta sinh ra ta và Thống nhi.”

    Triển Chiêu sửng sốt — u, tỷ đệ hai người còn là long phượng thai a!

    Bàng phi thấy ánh mắt của hai người, khẽ cười cười, bảo, “Ta lớn hơn Thống nhi một canh giờ... Bất quá, lúc chúng ta lên ba tuổi, thì có rất nhiều người nói, chúng ta không giống Thái sư... Cha liền dần dần tin tưởng, đối với chúng ta rất sơ viễn.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhìn nhau — kia kết quả là có phải hay không vậy?

    “Tính tình Thống nhi không tốt, không chịu được cảnh ta bị ức hiếp, cho nên khi còn bé thường xuyên cùng đại ca đánh nhau, sau đó hắn gặp được ân sư hắn, đó là thế ngoại cao nhân, nói muốn dẫn hắn đi, đi học khả năng, mỗi tháng có thể trở về nhà.” Bàng phi cười cười có chút bất đắc dĩ, bảo, “Hắn sợ một mình ta ở nhà bị ức hiếp, cho nên chậm chạp không chịu đồng ý, sau đó hắn nghĩ ra một biện pháp... Bởi vì khi còn bé chúng ta đều từng đến Bát Vương gia, nương ta và Sài vương phi lại là bạn rất thân, cho nên Thống nhi muốn đi cầu Sài vương phi, thu ta làm con gái nuôi, như vậy người trong nhà không dám khi dễ ta, hắn đi cũng an tâm.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — Tiểu quỷ, có loại a!

    “Sài vương phi nghe xong, không chỉ thu ta làm con gái nuôi, còn đón về nuôi trong vương phủ, Thống nhi liền lên núi đi học võ công, mỗi tháng xuống núi, về Bàng phủ một chuyến thăm nương ta, thỉnh an cha ta, sau đó sẽ đến ở cùng ta một thời gian, sau đó nương qua đời, hắn cũng không trở về Bàng phủ nữa, chỉ đến thăm ta một chút.” Bàng phi cười cười, “Cũng may mà Thống nhi đi cầu Sài vương phi, cho nên ta và Hoàng thượng đã biết nhau từ nhỏ, chờ ta vừa được mười sáu tuổi, Hoàng thượng liền tiếp ta tiến cung, luôn luôn đối với ta rất tốt.”Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu, khó trách... Nói trắng ra là, hai tỷ đệ này đến tột cùng là có phải con ruột của Bàng Cát hay không thì không ai nói chắc được, bất quá bây giờ lão cua cũng bế tắc, vị khuê nữ này nhưng là quý phi!

    “Ta sớm biết đại ca từ nhỏ đã không thích Thống nhi, cho nên luôn luôn đề phòng, Thống nhi trước kia chinh chiến bên ngoài, tương an vô sự, bất quá bây giờ trở lại, ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy, ta chỉ sợ đại ca gây chuyện.” Bàng phi bất đắc dĩ, bảo, “Thống nhi lại không chịu nói cho ta biết sự thật.”

    “Cái này thì không cần lo lắng.” Bạch Ngọc Đường cười cười, bảo, “Bàng Thống khôn khéo giỏi giang, võ công lại cao, Bàng Dục kém xa, cản không nổi hắn.”

    “Ta cũng không phải sợ cái này.” Bàng phi đột nhiên nói, “Ta sợ Thống nhi giết Bàng Dục.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trợn to hai mắt — không phải đâu?

    “Nếu như đại ca chẳng qua là thêu dệt chuyện hoặc là tiểu đánh tiểu nháo khiêu khích hãm hại, Thống nhi có lẽ sẽ không để ý.” Bàng phi không khỏi lo lắng nói, “Nhưng hắn có bằng hữu, người hắn thích... con người hắn, đối người mình thích rất xem trọng, trong quân đội hắn có nhiều huynh đệ như vậy, bây giờ lại có bằng hữu, nếu như đại ca tìm những người đó gây phiền toái, Thống nhi tuyệt đối sẽ không khách khí với hắn.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau — đúng vậy, anh em trong nhà cãi cọ nhau vốn là rất mất mặt, Bàng Dục còn chạy đi trêu chọc huynh đệ bằng hữu của hắn, đổi lại là ai cũng không chịu nổi, Bàng Thống xuất thân từ chinh chiến, giết người tựa như mổ gà.

    “Quý phi, ngươi muốn chúng ta trông chừng Bàng Thống?” Triển Chiêu hỏi.

    Bàng phi gật đầu, bảo, “Ta sẽ nghĩ biện pháp thông qua phụ thân bảo đại ca thu liễm, Hoàng thượng cũng nói, sẽ nhắc nhở hắn một chút, cần phải huynh hữu đệ cung, nhưng con người đại ca không nghe khuyên bảo, nhất định phải đụng phải tường nam mới chịu quay đầu lại, cho nên ta muốn thỉnh nhị vị giúp đỡ một chút.”

    “Cái này thì dễ làm.” Triển Chiêu rất sảng khoái gật đầu, bảo, “Bàng Thống cũng rất thân với chúng ta, chung đụng cũng tốt, hắn bây giờ là người của Khai Phong phủ, chúng ta tự nhiên sẽ chiếu cố hắn!”

    Bàng phi vui mừng lộ rõ trên nét mặt, vội vàng nói cám ơn, Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi — ta xem làm thịt Bàng Dục cũng rất tốt mà, bị Triển Chiêu giậm phải một cước...

    Lúc sắc trời đã muộn, bọn Bao Chửng mới rời khỏi hoàng thành, chia nhau làm việc.

    Sau đó, ngoài dự liệu của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, bọn họ bị phái đến Dĩnh Xương phủ, hơn nữa Bát vương còn phái ra một đội Ngự lâm quân tập hợp tại Dĩnh Xương phủ, bắt đầu di dời dân chúng, khai thương phóng lương.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hiểu, Bao đại nhân và Bát vương gia quyết định chiêu này, gọi giương đông kích tây.

    Mà một đầu khác, Bát vương phái tuỳ tùng, đến phủ Trần Châu, bắt đầu trị lý sông thương, giả vờ là chế tạo thuyền quan chuẩn bị khánh điển, nhưng trên thực tế là tu sửa đê và đập nước, dân chúng vùng Trần Châu, quan binh tất cả cũng làm thống kê, chuẩn bị đến lúc đó tiện dời đi, có thuyền sẽ không sợ nước mà!

    Cùng lúc đó, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường phát hiện gần đây Dĩnh Xương phủ có người đang âm thầm tụ họp, đồng thời bên phía Bàng Thống nhận được tin tức, vùng biên cảnh, binh lính Liêu quốc và binh lính Tây Hạ xuẩn xuẩn dục động.

    Thời gian mỗi ngày trôi qua, rất nhanh, sắp đến ngày trăng tròn. Trong khoảng thời gian này, Dĩnh Xương phủ xuất hiện một vài hiện tượng kỳ quái, rất nhiều cư dân đều bị ngã bệnh, quan phủ khai thương hành y, nhưng nhân số chính là càng ngày càng ít.

    Quả nhiên, đã có người gây chuyện, nói là cái gì ôn tai tới tấp, trời muốn tiêu diệt Đại Tống rồi, thường xuyên lặp lại, địa giới phủ Dĩnh Xương cũng có chút không yên ổn.

    Mà cấm quân đóng ở nơi đó, lập tức liền bắt người, vì vậy, cấm quân và các bách tính xảy ra xung đột, trong lúc nhất thời, Dĩnh Xương phủ có vẻ đại loạn.

    Ngày này, thì có một đám dân chúng thần bí, đánh kỳ hào trời diệt Đại Tống, vọt vào trong nha môn phủ Dĩnh Xương, bảo là muốn chiếm lấy nha môn,... nhưng kỳ quái chính là, trong nha môn lại không có người nào.

    Đám loạn dân đang buồn bực, chỉ thấy ngoài cửa có hai người nhanh chóng đi vào, một người thân bạch y, tiêu sái thoát tục, một người thân quan phục màu đỏ, tuấn lãng nho nhã... Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu.

    Đám loạn dân mọi người đối mặt liền đều nhận ra được, cá lọt lưới của Mạc Hoa Cung, đám còn lại không cần phải nói, là cá lọt lưới của Xà Ưng Giáo, xem ra song phương đã đạt thành cộng thức, việc khẩn cấp trước mắt diệt Đại Tống trước, sau đó mới chia cắt lẫn nhau... Chỉ tiếc, đi nhầm một nước cờ.

    Những người đó cũng biết mình bị trúng kế, vội vàng chạy trốn ra phía ngoài, bọn họ còn mang theo hơn vạn nhân mã kia, chỉ tiếc, ra khỏi phủ nha mới biết, bản thân đã bị bao vây. Đám dân chúng bệnh yếu kia, hóa ra là đều là quan binh đóng giả, tất cả những việc này, chỉ là một vở kịch mà thôi.

    Triển Chiêu ra lệnh một tiếng, chúng quan binh cùng tiến lên, đem dư đảng của Mạc Hoa Cung hòa Xà Ưng Giáo toàn bộ bắt giữ lấy.

    Mà một đầu khác, quân Liêu và quân Tây Hạ khổ khổ chờ đợi tin tức, chờ được là tin tức Bàng Thống suất lĩnh ba mươi vạn thiết kỵ, và Xà Ưng Giáo Mạc Hoa Cung đã bị tiêu diệt, có đánh cũng vô dụng, kế hoạch lần này khổ tâm kinh doanh, toàn bộ ngâm nước rồi.

    Ba ngày sau, đến ngày trăng tròn, phủ Trần Châu mưa to liên tục ba ngày ba đêm, nước sông thương tràn ngập, cơ hồ nhấn chìm cả phủ Trần Châu, thật may là sông đê đã nâng cao, ngoài ra, vùng bến đò có vô số thuyền lớn, dân chúng trong thành đều lên trên thuyền tránh khó khăn. Ăn mặc chi tiêu cần thiết, đều do quan binh trực tiếp chuyển từ Khai Phong đến, Bao Chửng và Bát hiền vương còn đến tận thuyền an ủi dân chúng.

    Bốn năm ngày sau, nướt lũ rút đi, dân chúng trong thành lông tóc vô thương, ngoài ra hoàng thành còn phát lương cho dân chúng địa phương, Dĩnh Xương phủ cũng miễn thu thuế một năm, khôi phục nguyên khí.

    Trong lúc nhất thời, dân chúng tất cả hô Hoàng thượng thánh minh nhân đức.

    Tránh được tai họa lại diệt trừ được Xà Ưng Giáo, Triệu Trinh đại duyệt, hạ lệnh ăn mừng nho nhỏ một phen, hơn nữa thưởng thêm mọi người Khai Phong phủ lần này lập công lớn. Đối với Bạch Ngọc Đường, Triệu Trinh tự nhiên là biết tính tình hắn, làm quan, nhất định không chịu, cấp thưởng, hắn hiểu bạc hắn cũng không cần, liền dứt khoát cho hắn một dạng đồ chơi hiếm lạ — Hoàng thượng từ nhỏ mang, một quả bách tỏa cổ. Này bách tỏa chế tạo thuần ngân, phía trên vây quanh số mai phỉ thúy, hết sức xinh đẹp, còn có đích thân tiên đế gia khắc mấy chữ — phúc hựu an khang. Triệu Trinh đem bách tỏa cho Bạch Ngọc Đường, nói là cho Lô Trân, coi như là lễ ra mắt ra đời.

    Bạch Ngọc Đường lần đầu tiên hành lễ với Triệu Trinh, nói tiếng tạ, làm Triệu Trinh giật mình thiếu chút nữa chạy ra ngoài xem thử hôm nay mặt trời mọc ở hướng nào.

    Tiểu Nguyên được Hoàng thượng phong vi công tử đại Tống, khâm tứ hắn họ Triệu, để cho Bao Chửng thu làm con nuôi, hảo hảo giáo dục, tương lai làm đống lương tài, đừng ở bên ngoài chịu khổ nữa, Lục thiếu đối với chuyện này cũng rất vui mừng, làm cái gì không tốt hơn tiểu quan nào?

    Tiểu Nguyên mặc dù luyến tiếc đám người Lục thiếu, nhưng cùng Tiểu Lục Tiểu Thất chung đụng thật vui, vì vậy Khai Phong phủ thêm ba đứa bé kỷ kỷ tra tra, còn có Tiểu Hầu Tử, Mao Cầu, Tiểu Bát hai mèo một chó, đừng nhắc tới náo nhiệt bao nhiêu.

    Bàng Thống tiếp tục lưu lại Khai Phong phủ đi theo Bao Chửng làm việc, ngoài ra Hoàng thượng phân năm vạn cấm quân cho hắn, để cho hắn từ từ mang theo.

    Nhiều người như vậy duy chỉ có Triển Chiêu vui vẻ nhất, triều đình luận công ban thưởng tự nhiên là phải thêm bổng lộc, bất quá gia cảnh Triển Chiêu không kém, mặc dù không giống Bạch Ngọc Đường, Hãm Không Đảo bọn họ phú khả địch quốc, khả trong tay cũng rất giàu có, vì vậy Triệu Trinh đưa một con mèo Ba Tư Tây Vực mắt màu lục cho hắn... Gọi là Diệu Diệu, Khai Phong phủ lại thêm một con mèo.

    Đêm đó, Bạch Ngọc Đường cầm lấy một bầu rượu ngon lừa được từ ngự thiện phòng đến, đẩy cửa phòng Triển Chiêu ra, chỉ thấy Triển Chiêu ngồi ở trên giường nhìn quyển tông, Diệu Diệu bên cạnh, Mao Cầu thêm Tiểu Hầu Tử đang đánh nhau, Tiểu Bát an tĩnh chút, nằm ở trên đùi Triển Chiêu, liếm đầu ngón tay hắn.

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười nhìn này một ổ bốn mèo một chó, lắc đầu, kéo Triển Chiêu lên nóc nhà uống rượu.

    Hai người làm cái nhất túy phương hưu [uống đến say mèm mới dừng], té trên nóc nhà Khai Phong phủ, khò khò ngủ say.

    Vừa rạng sáng ngày hôm sau, Triển Chiêu thức lên, đã nhìn thấy trời sáng choang, nhìn chừng một chút, chuột không có đây, liền nhảy xuống nóc nhà, vào nhà rửa mặt — phát hiện trên bàn để trang giấy nhỏ.

    Cầm lên nhìn, mấy chữ rồng bay phượng múa— mèo, ta về đảo đây.

    Phía dưới không có lạc khoản, vẽ con chuột béo ú, đè một con mèo vằn béo ú.

    Triển Chiêu dở khóc dở cười, đem tờ giấy thu lại, cảm thấy trong phòng an tĩnh không ít... con chuột ồn ào.

    Chính lúc này, liền nghe thấy bên trong tấm trải giường của mình tựa hồ có thứ gì đang kêu lên, meo meo meo.

    Triển Chiêu theo tiếng kêu đi tới, chỉ thấy trên sàng phô, Mao Cầu, Tiểu Hầu Tử và Diệu Diệu chân sau bọn chúng đều bị trói lại cùng nhau, một con cũng giãy không ra, đang liên tục kêu meo meo ở đó, bên cạnh để một khối ngọc bội, phía dưới đè ép một tờ giấy khác, trên viết —mèo ba cẳng!

    Triển Chiêu giận muốn xì khói, vội vàng đau lòng cởi dây trói cho ba chú mèo con, miệng lầm bầm oán giận, “Đồ chuột chết, ngươi mấy tuổi rồi hả!”

    Đang nói, tầm mắt rơi xuống trên khối ngọc bội bên cạnh, cầm lên nhìn nhìn, chỉ thấy là một khối ngọc bội bạch ngọc hình con chuột... đây là lúc trước mình nhặt được, của Bạch Ngọc Đường rơi vào trên giường hắn, nên giấu dưới gối mà? Nghĩ đến, liền đưa tay sờ sờ phía dưới gối... ngọc bội tiểu thử không còn. Triển Chiêu suy nghĩ một chút, cầm lấy khối ngọc bội kia, vốn là nghĩ đến không trả lại cho con chuột đó, bất quá cứ như vậy, coi như là thuộc về mình đi? Nghĩ xong, Triển Chiêu cầm Cự Khuyết của bản thân ra, tìm một đoạn kiếm tuệ màu trắng mới tinh, đem bạch thử lồng vào trên kiếm tuệ, cột vào trên chuôi Cự Khuyết.

    Nhìn chung quanh một chút, Triển Chiêu hài lòng gật đầu, lúc này, Vương Triều Mã Hán ngoài cửa la, “Triển đại nhân, chúng ta tuần nhai ngươi có đi hay không vậy? Nghe nói thành Đông vừa mở tiệm bánh mật, bánh mật nướng rất ngon nha!”

    “Đi!” Triển Chiêu bế mèo con ra thả vào trước cửa, bọn Tiểu Lục đang bưng bồn thức ăn gọi mèo, bọn tiểu tử đã phân công rồi, mỗi người một con vừa vặn, Tiểu Bát quy về đại nương phòng bếp.

    Triển Chiêu xách theo Cự Khuyết, cùng bọn Vương Triều lên phố ăn bánh mật... à không, là đi tuần nhai.

    Trên đường cái Khai Phong phủ, ánh nắng tươi sáng, Triển Chiêu một tay cầm một tảng lớn bánh mật nướng, đang thỏa mãn gặm. Một tay cầm Cự Khuyết để ở phía sau lưng lắc lư đi tới, trên kiếm tuệ mang một con tiểu Bạch thử thần khí, đi theo hắn lắc lư lắc lư.

    Nơi xa trên quan đạo đi thông phủ Tùng Giang, Bạch Ngọc Đường bạch mã bạch y, thoả thích rong ruổi, trong miệng lại nói thầm, “Đại tẩu, ngươi phải nhịn tiếp nha, chờ ta trở lại rồi hãy sinh!”

    Trên tay nắm dây cương, là thanh trường đao Long Lân Thối Nhẫn vỏ đao kim ti bạch ngọc, trên kiếm tuệ màu đỏ, treo một con mèo đen béo ú, đang híp mắt cười.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 57 : Đệ ngũ thập thất thoại hành, kỳ nghỉ của Triển hộ vệ

    Tháng tư thanh minh vừa qua khỏi, Khai Phong phủ kết thúc mấy ngày mưa dầm liên tục, nghênh đón một sáng sớm ánh nắng tươi sáng. Chồi non trên các cành cây đã biến thành những chiếc lá non xanh mơn mởn, dính chút sương đêm, trông lấp lánh ánh xanh, tràn đầy sức sống.

    Sau tiết thanh minh, người du xuân liền nhiều hơn, ở Khai Phong, rất nhiều người rúc mình trong chăn tránh cơn gió lạnh mùa đông, giờ tất cả đều đã thay trang phục mùa xuân, ra ngoài bận rộn rồi. Trên đường náo nhiệt hơn rất nhiều, trong hồ cũng bắt đầu có thuyền hoa… lui tới, truyền ra từng trận tiếng nhạc du dương.

    Trong Khai Phong phủ, hậu viện.

    “Ha a…”

    Sáng sớm, Triển Chiêu từ trong chăn ấm áp vươn tay ra, ngáp một cái, duỗi eo thêm cái… Lập tức, liền có bốn đám lông mềm mại chui lên giường của hắn, cùng nhau liếm…

    “Ân…” Triển Chiêu ngồi dậy dụi dụi mắt, cúi đầu, nhìn nhìn ba con mèo con béo phì vẫn còn bên cạnh mình lăn qua lăn lại, còn có tiểu bát đã trưởng thành hơn chút, ngu a a, mơ mơ màng màng bảo một câu, “Sớm a.”

    Giương mắt nhìn sắc trời bên ngoài, chỉ thấy trời quang đãng, âm mưa mấy ngày hôm trước đều không thấy. Triển Chiêu mỹ tư tư nheo mắt lại cười cười, hôm nay xem ra cũng được rồi, có thể lên đường rồi.

    Trên thực tế, ngày nghỉ của Triển hộ vệ đã sớm tới, chỉ bất quá bởi vì phải đi xa, trời mưa sẽ ảnh hưởng đến tâm tình ra ngoài, vì vậy hắn phải chờ, đợi mưa tạnh rồi mới đi.

    Trong khoảng thời gian này Khai Phong phủ rất an bình, bất quá cũng phải thôi, có sự tồn tại của Bao đại nhân, trị an Khai Phong luôn luôn đều rất tốt.

    Khai Phong phủ bây giờ có thể nói nhân tài đông đúc. Bàng Thống đã mang theo thủ hạ của hắn bắt đầu thường xuyên lưu lại Khai Phong phủ, mặc dù phần lớn thời gian hắn đều ở trong Trung Châu Vương phủ của mình, nhưng cơ hồ mỗi ngày đều tới đây báo cáo. Sáng sớm tinh mơ đến tìm, đợi mãi đến trời tối mới chịu rời đi. Hắn ở trong Khai Phong trong phủ, hoặc là nhìn quyển tông, hoặc là cùng Bao đại nhân nói chuyện phiếm, cùng Triển Chiêu tỉ thí, bằng không, liền đi quấy rối Công Tôn dốc lòng nghiên cứu dược vật một chút.

    Đầu mùa xuân gần đây, khí trời không yên, lúc lạnh lúc nóng, vì vậy Khai Phong phủ mắc không ít người bị cảm gió lạnh, Công Tôn tiên sinh chừng vô sự, liền lại giống như trước đây, dựng một cái lều bên cửa hông Khai Phong phủ, xem bệnh cho dân chúng dọc đường, hắn cũng là tự mình chuẩn bị chút đan dược trị liệu cảm lạnh, cũng không bán, chỉ là đưa cho những người không có tiền mua thuốc.

    Tô Trường Phong và Lam Kỳ đều quyết định ở lại Khai Phong phủ, Tô Trường Phong vừa lúc trông coi hai ngàn cấm quân thuộc quyền quản lý của Khai Phong phủ, Lam Kỳ thì phụ trách năm trăm nha dịch làm việc ở nha môn Khai Phong phủ. Hai người này đều thông minh giỏi giang, người cũng chuyên cần nhanh nhẹn. Từ sau khi có hai người này, công việc của Triển Chiêu giảm đi không ít, hơn nữa mấy ngày này cũng không có vụ án nào lớn, cho nên thường xuyên có thể thấy Triển hộ vệ không chịu làm gì cả, bộ dáng uể oải ôm mèo con đi lòng vòng trong sân, khí trời lại ẩm ướt… sắp sửa mọc nấm mất rồi.

    Bạch Ngọc Đường trở về cũng được một thời gian rồi, phái người đến đưa tin một lần, nói là đại tẩu còn chưa sinh, còn phải chờ nửa tháng.

    Mặc quần áo, rửa mặt, Triển Chiêu tinh thần sáng láng thu thập gian phòng một chút, lại thu thập bao quần áo, xoay người ra khỏi phòng, chạy đi thư phòng, cùng Bao Chửng nói lời từ biệt, muốn bắt đầu kỳ nghỉ dài một tháng của bản thân.

    Bao Chửng mấy ngày nay càng nhàn, gần đây quốc thái dân an, hắn mỗi ngày sầm mặt luôn cảm thấy có hơi không quá đáng mừng, Bát vương gia luôn cười nhạo hắn, lão Thái sư Bàng Cát cũng nói hắn mang điềm chẳng lành… Người ta đều thật vui vẻ, chỉ mình hắn, luôn đen mặt âm trầm.

    Bao Chửng thầm lẩm bẩm —mặt ta vốn màu đen, ta có vui mừng hơn nữa, mặt cũng vẫn màu đen!

    Chừng vô sự, Bao Chửng thỉnh thoảng cùng Bát vương gia đi đánh cờ, hoặc là cùng Vương thượng thư uống trà, cuộc sống trôi qua rất thích ý.

    Triển Chiêu xuyên qua hành lang, liền thấy Tiểu Lục, Tiểu Thất và Tiểu Nguyên đang luyện công trong sân, hôm nay đi ra ngoài tuần nhai là Vương Triều Mã Hán, cho nên Trương Long Triệu Hổ lưu lại liền dạy ba tiểu hài nhi luyện võ công.

    “Triển đại nhân.” Ba tiểu hài nhi cực thích Triển Chiêu, thấy hắn đến rồi, đều cười híp mắt đã chạy tới chào hỏi.

    “Đã ăn điểm tâm cả chưa?” Triển Chiêu sáp qua hỏi.

    “Ăn rồi.” Tiểu Nguyên cười hì hì trả lời, “Nửa canh giờ trước học xong liền ăn rồi.”

    Triển Chiêu gật đầu, cùng mọi người nói mình hôm nay sẽ đi, mọi người cũng đều biết hắn có kỳ nghỉ dài, nhưng sống chung lâu, vẫn là không thôi, chỉ dặn dò hắn mau chút quà trở lại, nhớ mang đặc sản Lư Sơn.

    Triển Chiêu tản bộ đến thư phòng của Bao Chửng, chỉ thấy hắn đang xem công văn, thấy Triển Chiêu đi vào, Bao Chửng cười, hỏi, “Làm sao, Triển hộ vệ quyết định hôm nay lên đường rồi à?”

    Triển Chiêu gật đầu, bảo đúng vậy.

    Bao Chửng từ trong ngăn kéo lấy ra một phong thư và một chiếc hộp nhỏ đưa tới, giao cho Triển Chiêu, bảo, “Triển hộ vệ, ngươi không phải vừa lúc đi Lư Sơn sao? Giúp ta làm một chuyện đi.”

    “Được a.” Triển Chiêu cười, “Dù sao ta cũng là nhàn nhã đi dạo, cái có nhiều là thời gian, đại nhân muốn ta làm gì?”

    “Nga, nơi này.” Bao Chửng mở chiếc hộp nhỏ ra, Triển Chiêu sáp qua, chỉ thấy bên trong có một khối ấn chương thạch [đá làm con dấu] thượng hạng.

    “Thành tây ở Cửu Giang phủ dưới chân Lư Sơn, có một người làm ấn chương họ Từ, là Từ Tử Húc.” Bao Chửng vui vẻ bảo, “Kỹ thuật khắc dấu là nhất tuyệt a, khối ấn chương thạch này ta mua cũng được một thời gian rồi, liền muốn tìm hắn khắc, ngươi vừa lúc đi ngang qua, giúp ta đưa hắn, chờ khắc xong rồi, lại mang về.” Nói, chỉ chỉ phong thư, bảo, “Trong đây có bạc và chữ cần viết.”

    Triển Chiêu gật đầu nói không thành vấn đề, liền thu hồi thư liền đem ấn chương thạch nhét vào trong bao quần áo, sau khi từ biệt liễu Bao Chửng, vui hớn hở ra cửa.

    Đến chuồng ngựa dắt Yến Sơn Nguyệt của mình ra, đưa tay vỗ vỗ cổ ngựa, cười nói, “Tiểu Nguyệt, hôm nay phải đi xa rồi, không vui à?”

    Tiểu Nguyệt dùng sức hỉnh mũi, hất tông mao, bốn vó đạp loạn tựa hồ rất là hưng phấn. Từ biệt cùng các hạ nhân đang bận rộn làm việc trong chuồng ngựa, Triển Chiêu còn thu một phong thư, là lão Mã phu trong chuồng ngựa cho hắn, nói là Cửu Giang phủ có một thân thích, Triển Chiêu nếu như đến đó thì chuyển thư giúp hắn, có chuyện gì, hắn cũng tiện có thể chiếu ứng lẫn nhau, là một đầu bếp, làm thức ăn rất ngon.

    Triển Chiêu vui vẻ nhận thư, lôi kéo con ngựa động thân.

    Mới vừa đi tới đại môn, đại nương phòng bếp vội vã đuổi tới, đưa cho hắn một bao đồ, Triển Chiêu nhận lấy nhìn thử, chỉ thấy là một gói lương khô lớn, có bánh ngũ vị hương và một ít điểm tâm hắn thích ăn, ngoài ra là nhất tuyệt của Khai Phong, thịt bò xông khói do đích thân đại nương làm, thịt bò này dùng ăn cơm hay để uống rượu đều được, vừa thơm vừa vừa miệng, đến Bạch Ngọc Đường trước giờ thiêu dịch cũng khen không dứt miệng. Triển Chiêu tạ ơn đại nương, nghe nàng tại bên tai dặn dò suốt nửa ngày, mới vui vẻ rời đi.

    Đến cửa, chỉ thấy Công Tôn đang xem bệnh cho người ta, chiếu lệ, phía trước đang bài một đội ngũ khá dài.

    Công Tôn ngẩng đầu nhìn thấy Triển Chiêu dắt ngựa đi ra, liền đi tới càm ràm hai câu, không ngoài chuyện bảo hắn trên đường cẩn thận các loại, sau đó hai người từ biệt, Triển Chiêu lên ngựa… Lúc này, chỉ thấy Bàng Thống từ xa cỡi ngựa đi tới.

    “Triển huynh muốn đi?” Bàng Thống cười hỏi.

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, bảo với hắn, “Bàng huynh, chuyện gần đây của Khai Phong phủ, liền giao cho ngươi.”

    “Yên tâm.” Bàng Thống gật đầu.

    Trải qua khoảng thời gian này chung đụng, Triển Chiêu và Bàng Thống đã thành bạn tốt, mặt khác hai người tính tình đều thẳng thắng, không thích khúc quanh mạt giác, hơn nữa đều là người luyện võ, cũng có tâm hiệp nghĩa, thích mèo chó — ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

    Triển Chiêu sau khi chào hỏi một vòng, dắt Tiểu Nguyệt, nhàn nhã bước đi rời khỏi Khai Phong phủ, trước đi, đến cửa hàng điểm tâm ở thị tập mua hai bánh bao thịt, thong dong vừa gặm bánh bao, vừa dắt Tiểu Nguyệt ra khỏi thành.

    Đi tới ngoài cửa thành, bánh bao trên tay cũng đã ăn xong. Triển Chiêu đem bao quần áo giắt trên yên của Tiểu Nguyệt, cầm Cự Khuyết trên tay phi thân lên ngựa, cười nói, “Đi, Tiểu Nguyệt!”

    Tiểu Nguyệt khoan khoái hí một tiếng thật dài, dạt ra bốn vó, dọc theo quan đạo, hướng thắng cảnh Lư Sơn tại Cửu Giang phủ ở Giang Tây, chạy như bay mà đi.

    Lại nói Hãm Không Đảo.

    Bạch Ngọc Đường sau khi trở về, mới phát hiện đại tẩu còn đến nửa tháng sau mới sinh, trong lòng có hơi hơi hối hận, sớm biết thì đã ở lại Khai Phong phủ thêm mấy ngày nữa mới về, dưới sàng con mèo kia còn có một bình trúc diệp thanh chưa uống xong nữa.

    Tưởng Bình thấy hắn có vẻ thật hối hận, bật cười, bảo, “Lão Ngũ này, ngươi một năm ở lại Hãm Không Đảo hai tháng, bên ngoài vòng quanh hai tháng, sau đó tám tháng còn dư lại đều lưu lại tại Khai Phong phủ… Còn chưa ở đủ sao?”

    Mí mắt Bạch Ngọc Đường giật giật, bảo, “Nào có…”

    Chính lúc này, liền thấy Lư Phương vội vã chạy đến, hô to, “Sắp sinh, sinh rồi! Mau gọi đại phu!”

    Bạch Ngọc Đường bọn họ cũng không quá để ý đến hắn, dù sao, trong nửa tháng Bạch Ngọc Đường trở lại, đại ca Lư Phương mỗi ngày đều đúng giờ phát tác một lần. Chỉ cần Mẫn Tú Tú vừa nói bụng đau, hắn lập tức lao ra la, “Sinh rồi, sinh rồi!”
    Từ Khánh nửa nói giỡn bảo, “Đại tẩu cũng may là chỉ mang thai mười tháng, nếu như mang thai hai mươi tháng, đại ca chắc chắn điên mất.”

    Hàn Chương như cũ tìm bà mụ đại phu cho Lư Phương, kỳ thực đã sớm chờ ở trong viện, chỉ chờ nàng sinh sản.

    Bà mụ chậm chạp đi vào nhìn, liền té chạy ra ngoài, hô to, “Lần này là thật a, thật sắp sinh rồi!”

    Tất cả mọi người sửng sốt, sau đó, liền nghe thấy tiếng kêu Mẫn Tú Tú trong phòng, thanh âm nghe rất đau.

    “Làm sao bây giờ đây?” Từ Khánh hỏi Tưởng Bình, “Đại tẩu sắp sinh rồi!”

    Tưởng Bình dở khóc dở cười bĩu môi, “Ngươi hỏi ta thì có ích gì, ta lại chưa từng sinh.”

    Mọi người đến ngoài đại môn, liền nghe thấy Lư Phương bên trong còn gấp gáp hơn cả Mẫn Tú Tú ở bên cạnh lầm bầm, “Tú Tú, dùng sức…”

    Mẫn Tú Tú hiềm hắn phiền, đuổi ra bên ngoài, nói nhìn thấy bực.

    Lư Phương xám xịt bị đuổi ra, đứng ngoài cửa lo lắng đến xoay vòng vòng, tất cả mọi người an ủi hắn, “Đừng nóng vội, đoán chừng qua thêm nửa canh giờ thì được làm cha rồi!”

    Bên trong liền nghe thấy tiếng kêu của Mẫn Tú Tú, Từ Khánh nghe cảm thấy rất run người, lẩm bẩm, “Ai nha nương a, sinh con đau vậy sao? May mình là nam.”

    Tất cả mọi người có chút im lặng.

    Lư Phương đã tự cố tự tại lảm nhảm trên bậc thang.

    Bạch Ngọc Đường đưa tay vỗ bả vai hắn, bảo, “Đại ca, đừng nóng vội, phải ổn định.”

    “Ai, không vội không vội.” Lư Phương tiếp tục lảm nhảm, “Dù sao tuyệt đối mẹ con bình an…”

    Vừa mới dứt lời, liền nghe đến bên trong truyền đến “Oa” một tiếng khóc lớn.

    Mọi người sửng sốt, giống như là tiếng khóc của hài nhi.

    Còn chưa kịp phản ứng, liền nghe bà mụ bên trong la lên, “Ai nha, chúc mừng là một Tiểu công tử!”

    “Đại ca!” Hàn Chương một thanh lôi Lư Phương đang ngu người, “Sinh rồi! Con trai!”

    “A?” Lư Phương đã bối rối, “Là con trai a?”

    Tưởng Bình bất đắc dĩ đạp hắn một cước, bảo, “Đại ca, còn không đi vào? Ngây người đứng đây làm gì chứ?”

    “Phải nhỉ!” Lư Phương vội vàng cắm đầu vọt vào, trong miệng la, “Nương tử à! Con trai à!”

    Mọi người tất cả cũng vui mừng đi vào, Bạch Ngọc Đường không khỏi nghĩ, con mèo kia nếu như ở đây thì tốt rồi, cũng nhìn Lư Trân một chút.

    Từ trong tay bà mụ nhận lấy đứa bé bị quấn trong chăn, Lư Phương sửng sốt nửa ngày, hỏi, “Thế nào lại giống như tiểu lão đầu vậy, nhăn nheo như thế à?”

    Mẫn Tú Tú cười hắn, “Ngươi ngốc ra à, mới sinh ra đều là như vậy, dưỡng hai ngày là ổn thôi.”

    Tất cả mọi người sáp qua nhìn.

    Chỉ thấy tiểu bảo bảo oa oa khóc hai tiếng, sau, liền đừng khóc.

    Chớp chớp mắt, liền thấy trước mắt năm người đàn ông vây thành một đống, trợn to hai mắt nhìn chằm chằm hắn, cũng chớp chớp mắt.

    “Nha…” Từ Khánh sửng sốt nửa ngày, nói ra một câu, “Thật sự là sống a!”

    Hàn Chương đứng bên cạnh, thưởng hắn một thiêu lật.

    Sau đó, Hãm Không Đảo náo nhiệt, Lư Phương mở tiệc ăn mừng tiểu Lư Trân sinh ra, cả đảo đều hỉ khí dương dương.

    Bạch Ngọc Đường thấy hài tử đã được sinh, cũng thở phào nhẹ nhõm, đột nhiên nhớ tới một việc... Hắn trở về sân của mình, hỏi quản gia Bạch Phúc lẫn mấy hạ nhân, đều nói không nhận được thiệp mời từ Nguyên lão gia tử của Lư Sơn thập bát phái cho người đưa tới.

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, thầm nói tỉ võ chiêu thân không nghĩ tới ta? Đừng là thật sự nhìn trúng con mèo kia đi?

    ...

    Triển Chiêu hướng về Giang Tây, trên đường nhàn nhã đi chơi tựa như đạp xuân, một ngày kia, đi tới quan đạo phân ngã ba, đi tây nam, chính là Cửu Giang phủ, bất quá đi hướng đông nam... Chính là Tùng Giang phủ, ngồi thuyền có thể đi Hãm Không Đảo.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, từ trong lòng ngực lấy ra một tấm hộ tâm kính nạm vàng... gương này là vật khi hắn còn bé từng mang, Thái Hành chân nhân khải mông ân sư đưa cho hắn, có thể phòng thân không nói, còn cường thân kiện thể, mấu chốt nhất chính là, trên gương đồng có khắc một ít khẩu quyết nội công tâm pháp Thái Hành chân nhân đã dùng tâm huyết cả đời để tổng kết ra, hài tử từ nhỏ là có thể luyện công... Cái này là lễ vật hắn đưa cho tiểu Lư Trân.

    Suy nghĩ một chút, Triển Chiêu lên Yến Sơn Nguyệt, hỏi, “Tiểu Nguyệt, ngươi nói, muốn đi Cửu Giang phủ? Hay là đi Hãm Không Đảo trước? Nói không chừng bây giờ đi, trùng hợp có thể đến kịp lúc đại tẩu sinh con?”

    Tiểu Nguyệt quay đầu lại nhìn nhìn hắn, thong thả bước về hướng Cửu Giang phủ, Triển Chiêu hỉnh hỉnh mũi, bảo, “Đi Cửu Giang phủ sao?”

    Tiểu Nguyệt lại quay đầu lại nhìn nhìn hắn, bất đắc dĩ, quay đầu lại đi vòng qua con đường khac, hướng Tùng Giang phủ, chạy như bay mà đi.

    Triển Chiêu ngồi ở trên ngựa, hào hứng tự nhủ, “Cũng đúng nha, nếu Tiểu Nguyệt muốn đi Hãm Không Đảo thăm Lư Trân, vậy chúng ta đến Hãm Không Đảo trước đi!”

    ...

    Bạch Ngọc Đường ở trong nhà đợi hơn nửa tháng, đã cảm thấy toàn thân khó chịu, đi cũng không được ngồi cũng không xong.

    Lư Phương gần đây mỗi ngày vui cười hớn hở toét miệng vây quanh tiểu Lư Trân loạn chuyển, Từ Khánh Hàn Chương vẫn bận rộn chuyện sông vận, Tưởng Bình vẫn là quản gia như cũ.

    Bạch Ngọc Đường chừng vô sự, trong lòng lại điếm nhớ tới con mèo đi Lư Sơn, cũng đừng chân chiêu thân thành công trở lại... Như vậy sao được?!

    Mẫn Tú Tú đã thấy Bạch Ngọc Đường mỗi ngày tâm sự nặng nề lướt qua lướt lại trước mắt, bất đắc dĩ thở dài, bảo, “Ngọc Đường à, ngươi làm sao vậy? Trên băng ghế có đinh à? Ta thấy ngươi cứ mãi ngồi chẳng yên.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Mẫn Tú Tú, sờ sờ đầu.

    Mẫn Tú Tú tự nhiên biết trong lòng hắn đang mong nhớ, bộ dáng kia giống như muốn ra ngoài, liền nói, “Được rồi, ngươi cũng đừng ở nhà buồn chán đến lên mốc nữa, nhanh đi ra ngoài dạo một chút đi.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, cũng đến từ biệt huynh tẩu, trở về phòng thu dọn đồ đạc, cầm đao lên... Ngồi thuyền rời đi Hãm Không Đảo... Hướng Lư Sơn chạy tới.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 58 : Đệ ngũ thập bát thoại đao, cuồng đao Mạc Nhất Tiếu

    Sau khi Bạch Ngọc Đường đi chừng bốn năm ngày, bên ngoài Hãm Không Đảo có một chiếc thuyền đi đến, Tưởng Bình vừa lúc đang lòng vòng chỗ hàng bông lau, liền nghe thấy gia đinh thủ đảo la vang, “Tứ gia, có thuyền đến rồi.”

    Tưởng Bình đi đến bến đò xem thử.

    Chỉ thấy đó là con thuyền nhỏ do Hãm Không Đảo chuyên dành để đưa đò lui đến Tùng Giang Phủ, trên thuyền có một người một ngựa, con ngựa màu đen, phất đuôi nhàn nhã ngắm phong cảnh, mà bên cạnh chú ngựa lại có một người, mặc bộ trường sam màu lam, tóc thật dài theo gió biển khẽ tung bay, phong thần tuấn tú.

    “Ai nha!” Tưởng Bình giậm chân, bảo, “Đây không phải là Triển Tiểu Miêu sao? Lão Ngũ đi sớm, đợi thêm vài ngày nữa thì tốt rồi!”

    Triển Chiêu từ thật xa đã thấy Tưởng Bình đứng tại bến phà rồi, đưa tay cùng hắn chào hỏi, Tưởng Bình cũng phất tay với hắn, tiểu nhị Hãm Không Đảo sớm biết Triển Chiêu cùng các đương gia trên đảo quan hệ thân thiết, cũng không xem hắn như ngoại nhân, chờ thuyền lại gần bờ, Triển Chiêu lên đảo, “Tứ ca!”

    “Ai u mèo con.” Tưởng Bình lôi Triển Chiêu liền nói, “Sao ngươi lại đến đây?”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái, bảo, “Ngọc Đường không phải nói đại tẩu sắp sinh sao? Ta đến xem thử, đã sinh chưa?”

    “Sinh rồi, con trai.” Tưởng Bình vui vẻ trả lời.

    “Vậy thì tốt quá.” Triển Chiêu bảo, “Ta đi chúc mừng đại ca đại tẩu thôi.”

    “Được rồi, ta dẫn ngươi đi.” Tưởng Bình mang theo Triển Chiêu đi đến trang viên trên đảo. Hồi này đúng lúc hoa đào trên Hãm Không Đảo đang nở rộ, cả đảo là một mảnh màu hồng, trên đất trải một lớp cánh hoa đào mỏng.

    Triển Chiêu ngẩng đầu, chỉ thấy một tòa Phi Lai Đình trên ngọn núi phía sau Hãm Không Đảo, hùng ưng trên tám góc đình tựa như giương cánh muốn bay, ba chữ to ‘Phi Lai Đình’ rồng bay phượng múa phía trên, cũng là Bạch Ngọc Đường đề lên. Bất quá bên trong đình, tuyệt không có một bạch y nhân vừa tựa vào cây cột vừa uống rượu... Triển Chiêu nhìn xung quanh, sao lại không gặp Bạch Ngọc Đường ra ngoài, bất quá cũng không tiện hỏi Tưởng Bình, dù sao mình đến để thăm Lư Trân...

    Tưởng Bình thấy bộ dáng kia của Triển Chiêu cảm thấy rất buồn cười, thầm nói hài tử thời nay, tên này ngốc hơn tên kia!

    Đến chủ trạch đi vào trong viện của Mẫn Tú Tú, Lư Phương thấy Triển Chiêu đến, liền vội vàng ra đón, mang theo hắn vào nhà, Mẫn Tú Tú vẫn còn trong tháng, nhìn Triển Chiêu đến rồi, vui mừng vô cùng, ôm Lư Trân cho Triển Chiêu nhìn.

    Lư Trân được mười mấy ngày, mập mạp trắng mềm, khuôn mặt nhỏ bé tựa như bánh bao, quả đấm nhỏ tròn vo, mắt to, còn lớn hơn miệng, không khóc, ngốc nghếch nhìn chằm chằm Triển Chiêu.

    Triển Chiêu vốn đang không yên lòng, vừa nhìn thấy oa oa lập tức tinh thần tỉnh táo, nhẹ nhàng ngắt ngắt nắm tay Lư Trân, Lư Trân nhếch môi mỉm cười với hắn, Triển Chiêu liền hớn hở.

    Sau đó, Triển Chiêu đem hộ tâm kính giao cho Lư Phương, còn hứa sẽ cùng Bạch Ngọc Đường làm sư phụ Lư Trân, sau này dạy võ công cho bé.

    Ngồi xuống vừa dùng trà nói chuyện phiếm, Triển Chiêu mới biết được, mấy ngày trước Bạch Ngọc Đường đã vội vàng ra ngoài... Triển Chiêu âm thầm bĩu môi — đồ chuột hoang, đại tẩu mới vừa sinh hài tử xong, ngươi đã không biết chạy đi đâu mất rồi, không lương tâm, còn hại ta đi một chuyến tốn công vô ích. Càng nghĩ càng giận, Triển Chiêu cũng quên mất, lần này mình đến là để nhìn Lư Trân...

    “Át xìii...” Bạch Ngọc Đường đang cỡi Hồi Phong trên quan đạo gấp rút lên đường liên tục hắt hơi ba hồi, xoa xoa lỗ mũi, thầm nói đây là thế nào vậy?

    Hắn bây giờ đã đến Giang Tây, chạy thêm hai ngày đường thì đến Cửu Giang phủ rồi, cho nên thả chậm tốc độ, nhìn cảnh tượng dọc đường. Mặc dù Giang Tây và Chiết Giang cách nhau không quá xa, nhưng Bạch Ngọc Đường quả thật là chưa từng tới, thỉnh thoảng ngang qua, cũng là thoáng một cái, thật đúng là chưa từng chăm chú nhìn ngắm bao giờ.

    Hồi Phong đang bước đi trên quan đạo, đột nhiên thả chậm tốc độ, hí vang một trận, nguẩy nguẩy đuôi.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn nó, hỏi, “Thế nào? Đói bụng rồi?”

    Hồi Phong quay đầu lại nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, vẩy tông mao.

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày, tĩnh tâm nghiêng tai... Liền nghe thấy ở một nơi rất xa, tựa hồ có tiếng đao kiếm.

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, thầm nói không phải có người đang đánh nhau đi? Lần này hắn đến Cửu Giang phủ chính là nhàn rỗi đi dạo, không muốn trêu chọc phiền toái gì, bất quá cũng có thể là có người cướp bóc gì đó... Bất đắc dĩ, Bạch Ngọc Đường dùng gót chân nhẹ nhàng đá vào mông ngựa, bảo, “Đi xem một chút!”

    Hồi Phong dạt ra bốn vó, chạy về phía trước.

    ...

    Chưa đi được vài bước, Bạch Ngọc Đường liền cau mày, hắn ngửi thấy mùi máu tươi, thanh âm binh khí chạm vào nhau, cũng càng thêm rõ ràng... Giống như là rất nhiều người, đang vây công một người?

    Giục ngựa lách vào một rừng cây nhỏ bên cạnh quan đạo, đi chưa được mấy bước, Bạch Ngọc Đường đã thấy được trên bãi đất trống trong rừng, có một nhóm người đang đánh nhau, chính xác là một nhóm người đang vây công một người.

    Người bị vây ở trung tâm, mặc một thân áo đen, vóc người rất kiện tráng, cảm giác khá cường tráng. Người này đại khái chưa đến ba mươi tuổi, tướng mạo đoan chánh mày rậm mang theo vẻ bất cẩu ngôn tiếu, tóc rất ngắn, rất cứng rắn, tùy ý cuộn lên, trên lưng người này đeo một bọc quần áo dài, dùng vải trắng quấn chặt.

    Hai tay người đó nắm một thanh trường đao, đang khổ chiến, đầu vai có thương tích, đang thấm máu.

    Vây quanh hắn có hơn mười người, đều cầm lấy đao, cũng mặc y phục màu đen, che mặt.

    Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày, hắn không nhìn được chuyện ỷ nhiều đánh ít, cảm thấy không trượng nghĩa, huống chi người nam nhân kia đã bị thương, nhìn giá thế đám người áo đen kia, rõ ràng là muốn đưa hắn vào chỗ chết.

    Hắn không vội vả giúp đỡ, mà là đang tại chỗ nhìn một lát, muốn biết rõ bộ đường võ công của những người đó.

    Nhìn kỹ, những người bịt mặt áo đen dùng công phu giống như là công phu đại đao tây bắc... hơi hiếm thấy, mà người nam nhân kia dùng công phu... Đại khai đại hợp rất khí phách. Bạch Ngọc Đường trong lòng thầm giật mình, nhìn kỹ tướng mạo nam nhân kia, chỉ thấy lông mày bên trái chỗ gần mi tâm, có một nốt ruồi đen — cuồng đao Mạc Nhất Tiếu!

    Cuồng đao Mạc Nhất Tiếu là nhân vật tương đối nổi danh trên giang hồ, hắn là đệ tử cuồng đao môn.

    Cuồng đao môn là một môn phái tương đối mới, cũng là hai thế hệ, sáng lập môn phái chính là cuồng đao Mạc Cơ. Con người Mạc Cơ vừa chính vừa tà, năm đó nghe nói hắn vốn chỉ là một tiều phu đốn củi sinh ra, bất quá thỉnh thoảng vào một sơn cốc, lấy được thần nhân chân truyền, học được đao pháp nhất lưu, còn nhận được yêu đao minh linh nổi danh. Minh linh nhưng rất đáng sợ, nghe nói chính là tác phẩm cao nhất của yêu đao chú tạo sư Tà Dịch nổi danh năm đó, nghe nói trong quá trình rèn đao, gia nhập tro của mấy trăm bộ hài cốt, vì vậy thân đao xám trắng... Đao phong cực sắc, cả cây đao, oán khí hết sức nặng nề.

    Năm đó ân sư Mạc Cơ tựa hồ từng nói với hắn, yêu đao này vừa ra, tất nhiên mang đến tinh phong huyết vũ, chưa đến thời điểm cấp bách, tuyệt đối không thể tự tiện sử dụng.

    Sau này Mạc Cơ ở trên giang hồ thành danh, sáng lập Cuồng Đao phái, qua chừng mười năm đều bình an vô sự, nhưng không lâu sau, chiến sự nổi lên bốn phía, người Tây Hạ tấn công Tống triều, biên quan tràn ngập nguy cơ.

    Lúc ấy một đám giang hồ chí sĩ tề tập Mạc Bắc, giúp Tống quân cùng nhau đại chiến binh Tây Hạ.

    Mạc Cơ cũng lấy minh linh ra.

    Nghe nói đêm đó, Mạc Cơ giống như mãnh quỷ nhập thân, dùng minh linh huyết tẩy cả binh doanh Tây Hạ, toàn bộ giết một ngày một đêm, người đều chết hết, hắn mới ngừng lại.

    Đêm đó, được gọi là đêm Tu La, Mạc Cơ tựa như Tu La khát máu, đại khai sát giới. Năm đó cùng hắn xung phong hãm trận có nhiều lão hữu giang hồ, sau này đều tuyệt giao với hắn... Tất cả mọi người nói hắn không phải là người, là ác quỷ.
    Mạc Cơ đối tình huống lúc ấy cũng không rõ lắm, hắn chỉ biết là minh linh trên tay, bên tai tựa hồ có ai đó luôn luôn nói với hắn, “Sát sát sát!” Vì vậy, hắn liền không bị khống chế giết người lung tung.

    Về sau, Mạc Cơ trở lại cuồng đao môn liền phong đao. Hắn thề không để cho bất kỳ kẻ nào dùng lại thanh đao này, nhưng lại không thể hủy thần vật đi, vì vậy liền thỉnh sư phụ rèn vỏ ngoài huyền thiết cho thanh đao này, làm đao quan [quan tài của đao], chôn trong cấm địa cuồng đao môn. Trên đao quan, có thất tinh hồi long khóa lại, nghe nói chìa khóa là do bằng hữu tốt nhất của Mạc Cơ bảo đảm, về phần đến tột cùng là ai, không ai biết.

    Sau mấy năm, Cuồng Đao Môn ở trên giang hồ, cũng là yên lặng không nghe đến, cho đến không lâu trước, cuồng đao môn xuất hiện một nhân vật lợi hại, con thứ Mạc Cơ là Mạc Nhất Tiếu. Người này võ công trác tuyệt, trong lớp nhân tài mới xuất hiện trên giang hồ cũng coi như cao thủ, sử dụng đao pháp cuồng đao môn, loại đao pháp này đại khai đại hợp không câu nệ tiểu tiết, dễ phân biệt vô cùng. Bản thân Bạch Ngọc Đường cũng dùng đao, còn là một đao si, cho nên đối với đao pháp các môn phái đều rất có nghiên cứu. Lời đồn đãi bên ngoài, Mạc Nhất Tiếu mặc dù tính tình cuồng ngạo, nhưng con người cảnh trực hành hiệp trượng nghĩa, rất có phong phạm đại hiệp. Mà dấu hiệu rõ nhất của hắn chính là, lông mày bên trái chỗ gần mi tâm, có một nốt ruồi đen to bằng hạt gạo, rất dễ phân biệt.

    Người bị vây chính là đại hiệp vang danh trên giang hồ, mà vây khốn hắn lấy nhiều đánh ít chính là mười người áo đen che mặt không rõ lai lịch— xấu tốt lập tức phân ra nha!

    Bạch Ngọc Đường thấy còn tiếp tục đánh nữa, Mạc Nhất Tiếu đoán chừng sẽ nhịn không được, nghĩ đến đây, liền tung người nhảy vào trong đám người, một đao chặn lại đám người áo đen đã chém đến trước mắt, nhấc chân đá bay người đi.

    Thấy Bạch Ngọc Đường nhúng tay, những người áo đen kia cùng Mạc Nhất Tiếu, đều là sửng sốt.

    Kỳ thực lúc Bạch Ngọc Đường đi vào trong rừng nhìn bọn hắn đánh nhau, mọi người đã phát hiện từ lâu rồi, một mặt cảm thấy người này võ công cao đến ngạc nhiên, không nhìn ra lai lịch, một mặt mọi người không khỏi âm thầm hiếu kỳ, thật là một nam nhân xinh đẹp.

    Bạch Ngọc Đường nhìn Mạc Nhất Tiếu phía sau, thấy hắn che bả vai hai hàng lông mày nhíu chặt, biết thương thế của hắn khá nặng, hỏi, “Không sao chứ?”

    Mạc Nhất Tiếu ngẩng đầu nhìn hắn, tầm mắt rơi xuống Long Lân Thối Nhẫn trong tay Bạch Ngọc Đường, trong lòng máy động, lại giương mắt nhìn tướng mạo Bạch Ngọc Đường— cùng lời đồn đãi trên giang hồ độc nhất vô nhị, tiện thấp giọng hỏi, “Bạch Ngọc Đường?”

    Bạch Ngọc Đường khiêu khiêu mi, hỏi, “Ngươi là Mạc Nhất Tiếu?”

    Mạc Nhất Tiếu cười lạnh một tiếng, bảo, “Tiện danh không đáng nhắc đến.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn hắn rất sấm người... sao bộ dáng cứ như nhìn ai cũng thấy chướng mắt? Hay là do vết thương quả thực đau đến muốn chết? Cho nên vẻ mặt mới hung ác như vậy?

    Những người áo đen kia hai mặt nhìn nhau, tất cả cũng nhìn thấu thân phận Bạch Ngọc Đường, đều cau mày, hỏi, “Bạch Ngọc Đường? Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường?”

    Bạch Ngọc Đường cười cười, bảo, “Được rồi, các vị môn phái nào?”

    Những người áo đen kia xuất binh khí, bảo, “Thì ra là hai ngươi là đồng bọn, Mạc Nhất Tiếu, ngươi thật đúng là giỏi tìm trợ thủ!”

    Mạc Nhất Tiếu hừ lạnh một tiếng, bảo, “Các ngươi ít ra dáng, ta không nhận ra hắn.”

    Bạch Ngọc Đường cũng không biết bọn họ đang chơi trò gì, liền nghe những người áo đen kia bảo, “Họ Bạch, chúng ta cùng ngươi không thù không oán, ngươi ở trên giang hồ cũng được xem là nhân vật nổi tiếng, mau chóng rời đi, nếu không chúng ta giết cả ngươi.”

    Con người Bạch Ngọc Đường, nếu như ngươi nói chuyện đàng hoàng với hắn, hắn sẽ rất nói lý cũng rất dễ thân cận. Nói ví dụ như đám người áo đen kia nếu như nói cho Bạch Ngọc Đường, bọn họ tại sao đuổi giết Mạc Nhất Tiếu, có lý do gì, vậy Bạch Ngọc Đường sẽ cân nhắc một chút, nếu như bọn họ thật có lý, hắn cũng sẽ không xen vào việc của người khác.

    Nhưng mượn lời của Triển Chiêu mà nói, trên người Bạch Ngọc Đường có nghịch lân, ngươi sờ thuận chiều không có chuyện gì, nếu như vuốt ngược một cái, vậy thì thảm, nếu như hắn nổi điên, cũng không quan tâm đạo lý nữa.

    Bạch Ngọc Đường nghe lời của hắn rất chói tai, lạnh lùng mỉm cười, bảo, “Ta vốn dĩ không định quản, chẳng qua là nhìn bộ dáng đám người các ngươi quả thực quá chướng mắt, cho nên phải quản.”

    Mấy người áo đen hai mặt nhìn nhau, thầm nói Bạch Ngọc Đường ngươi cũng thật có bản lãnh, chúng ta đều dùng miếng vải đen che mặt, thế này mà ngươi cũng có thể nhìn ra chúng ta xấu xí?

    Bất quá mấy người áo đen tựa hồ có nhiệm vụ trong người nên rất gấp gáp, không nói nhiều, liền giơ đao công đến.

    Bạch Ngọc Đường khiêu mi, cùng bọn họ so chiêu, hắn mặc dù không quá thích đám người áo đen này, nhưng cũng cùng bọn họ không thù không oán, vì vậy Long Lân Thối Nhẫn cũng không rời vỏ, chẳng qua là dùng tay không đánh nhau với bọn họ.

    Bạch Ngọc Đường thành danh sớm hơn Mạc Nhất Tiếu rất nhiều, trên giang hồ đừng nói người trẻ tuổi, ngay cả thế hệ trước cũng không mấy người có thể đánh thắng hắn, mấy phen chu toàn, đám người áo đen đều nhíu mày, trong lòng nghĩ thật ra là sơ ý, tướng mạo Bạch Ngọc Đường rất dễ dàng làm cho người ta cảm thấy hắn là bình hoa không biết đánh đấm, như không ngờ lại là vị la sát đáng sợ.

    Cuối cùng, Bạch Ngọc Đường tung người nhảy đến phía sau mọi người, giơ tay lên quét một vòng... Nội lực quét qua, những người áo đen kia các người ngã ngựa lật té ngã trên đất, bò dậy không nổi nữa.

    Mạc Nhất Tiếu đứng một bên nhìn, trong lòng âm thầm kinh ngạc, Bạch Ngọc Đường khó trách danh chấn giang hồ, võ công lại cao như thế, hơn nữa còn trẻ như vậy.

    Đám người áo đen kia đỡ nhau bò dậy, nhìn nhìn Mạc Nhất Tiếu một bên, bảo, “Mạc Nhất Tiếu, ngươi chạy không thoát đâu!”

    Nói xong, trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, xoay người bỏ chạy.

    Bạch Ngọc Đường gác đao trên vai, cảm thấy đánh không đã ghiền, liền nghe phía sau có tiếng bước chân, quay đầu lại, chỉ thấy Mạc Nhất Tiếu đã xoay người đi vào trong rừng.

    “Này.” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn, “Vết thương của ngươi không có sao chứ? Ta có kim sang dược ngươi cần không?”

    Mạc Nhất Tiếu không quay đầu lại, chỉ trực tiếp đi, ngay cả một tiếng cám ơn cũng không có.

    Bạch Ngọc Đường cũng không phải loại người thích dài dòng, cũng không như thế nào, bất quá lại cảm thấy Mạc Nhất Tiếu thật cổ quái, cùng lời đồn đại hiệp trượng nghĩa trên giang hồ, tựa hồ có chút khác biệt.

    Đi đến bên cạnh Hồi Phong, chỉ thấy nó đang cúi đầu nhìn vùng đất mới vừa rồi cùng những người áo đen kia đối chiến, hí vang.

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, liền thấy nơi đó, có một vật đen thùi. Xoay người quay lại, ngồi xổm xuống vẹt đám lá rụng, chỉ thấy bên trong có một khối đá màu đen.

    Bạch Ngọc Đường đưa tay cầm lên, chỉ thấy đó là khối ngọc thạch màu đen... Hắc ngọc vốn là vật hiếm thấy, kỳ thực cũng không phải ngọc thuần hắc, mà là màu lục quá mức, nhìn lướt qua giống màu đen.

    Khối hắc ngọc kia mượt mà, khắc thành hình dáng phật Di Lặc, ngược lại, chỉ thấy sau lưng có khắc ba chữ “Mạc Nhất Tiếu”.

    Bạch Ngọc Đường lập tức biết đại khái là Mạc Nhất Tiếu mới vừa rồi không cẩn thận rớt ngọc bội, định trả lại cho hắn, nhưng đứng lên đi mấy bước, nào còn có bóng dáng Mạc Nhất Tiếu.

    Bất đắc dĩ cất giữ hắc ngọc, Bạch Ngọc Đường nghĩ, lần sau nếu như có duyên gặp lại, trả cho hắn đi. Nghĩ xong, phi thân lên ngựa, tiếp tục lên đường.

    Triển Chiêu không yên lòng ở lại Hãm Không Đảo một ngày, liền cùng mọi người cáo từ, xoay người đi, trước khi đi Tưởng Bình thấy hắn mặt ủ mày chau, liền lặng lẽ nói với hắn, “Đúng rồi Miêu nhi, lúc Ngọc Đường gần đi có nói hắn muốn đi Lư Sơn gì đó.”

    Triển Chiêu sửng sốt, giương mắt nhìn Tưởng Bình, hỏi, “Hắn đi Lư Sơn? Hắn cũng nhận được thiệp mời rồi?”

    “Thiệp mời gì vậy?” Tưởng Bình mờ mịt lắc lắc đầu, bảo, “Hắn cũng hỏi trong khoảng thời gian hắn không ở đây có thiệp mời gì không, nhưng không có.”

    Triển Chiêu trong lòng nhoáng lên, không có thiệp mời Bạch Ngọc Đường cũng đi Lư Sơn? Nghĩ đến đây, trong lòng không hiểu sao bỗng dưng thấy thoải mái, sau khi từ biệt Tưởng Bình, lôi kéo con ngựa lên thuyền, đến Tùng Giang phủ, hỏa tốc chạy đến Lư Sơn.
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 59 : Đệ ngũ thập cửu thoại gặp gỡ, vô tình gặp gỡ Cuồng Đao Môn

    Sau khi Triển Chiêu rời khỏi Hãm Không Đảo, liền liên tục đuổi theo, hướng về Cửu Giang phủ, trong lòng cũng tính toán, bản thân đại khái cùng Bạch Ngọc Đường bỏ lỡ, bất quá nói như thế nào thì đến Lư Sơn, nhất định cũng có thể đụng phải.

    Đến chiều hôm nay, hắn chạy đến một trạm dịch ngoài Cửu Giang phủ, xuống ngựa đến quán trà ven đường uống trà ăn lương khô, thuận tiện cho ngựa nghỉ ngơi.

    Triển Chiêu nhờ tiểu nhị lấy một ít cỏ khô và cà rốt cho Tiểu Nguyệt, bản thân thì đứng bên cạnh ngựa, dùng nước trong túi cho ngựa uống.

    Nước mát đổ trên tay Triển Chiêu, Tiểu Nguyệt lè lưỡi, liếm nước trong tay hắn.

    Tiểu nhị đưa cà rốt và cỏ khô đến, thuận tiện hỏi Triển Chiêu, “Khách quan, muốn ăn gì không?”

    Triển Chiêu cười hỏi, “Có mì thịt bò không?”

    “Có!” Tiểu nhị bảo, “Mì thịt bò mì gân bò đều có, khách quan muốn loại nào?”

    “Ân, lấy mì gân bò đi.” Triển Chiêu trả lời, “Đúng rồi, thêm một cái trứng luộc nước trà.”

    “Có ngay!” Tiểu nhị chạy đi nấu mì.

    Triển Chiêu cho Tiểu Nguyệt uống nước xong, liền tiếp tục đút nó ăn hai củ cà rốt, lúc này, chỉ thấy tiểu nhị đã bưng mì của hắn đặt trên xe, Triển Chiêu đem Tiểu Nguyệt buộc trên khối đá buộc ngựa bên cạnh quán trà, để tự nó cúi đầu ăn cỏ.

    Sau đó, Triển Chiêu đi đến chỗ ngồi ven biên ngoài quán trà, cầm lấy chiếc đũa dùng nước trà rửa, bắt đầu ăn bát mì gân bò nóng hổi.

    Nếm vài miếng cảm thấy mùi vị không tệ, lại lấy muỗng múc dầu cay từ hũ gia vị bàn bên cạnh, thêm chút dấm vào. Ăn một hớp, Triển Chiêu thỏa mãn gật đầu, ngon quá!

    Đang ăn, tiểu nhị đưa đến cho hắn một đĩa đậu phộng, vừa hỏi, “Khách quan, có cần thêm nước vào túi cho ngài không?”

    “Hảo, cám ơn.” Triển Chiêu gật đầu, tiếp tục ăn mì, thầm nói, quán trà mở trên quan đạo chính là khác biệt, các tiểu nhị đều thật giỏi giang, dù ngươi không nói hắn cũng sẽ làm xong cho người.

    Đang ăn ngon, liền thấy cách đó không xa, có một đám người đến, khoảng chừng mười người thanh niên cỡi ngựa đến, trang phục con nhà võ, hai nam tử cầm đầu một hơn ba mươi tuổi, mặt vuông mắt to, râu mọc lún phún, mặc chiếc áo choàng màu xanh biếc, trên tay ấn một thanh đại đao. Bên cạnh có một thanh niên trẻ hơn một chút, đại khái chừng hai mươi, mặc một thân bạch y, tóc buộc cao lên trên ót.

    Triển Chiêu nhìn thấy bạch y, liền không nhịn được liếc mắt nhìn thêm chút... Tiểu tử này có vẻ rất hoạt bát, mày rậm mắt to cũng khá tuấn tú... Bất quá đem ra so với Bạch Ngọc Đường, kém xa.

    Nhìn giá thế đám người kia, hẳn là môn phái giang hồ, Triển Chiêu cúi đầu tiếp tục ăn mì, lúc này, liền nghe thấy tên thanh niên bạch y gọi tiểu nhị, “Tiểu nhị.”

    Tiểu nhị vội vàng chạy qua.

    Những người đó chia làm ba bàn vào ngồi, bạch y nhân và nam nhân mặc y phục màu xanh biếc một bàn, thủ hạ của hắn chia làm hai bàn.

    “Lấy cho mỗi người một bát mì nóng, mấy cái bánh bao.” Bạch y nhân phân phó.

    “Vâng ạ!” Tiểu nhị vừa định đi, lại bị Bạch y nhân kia gọi lại, bảo, “Đúng rồi, ta hỏi ngươi, ngươi có từng thấy một người áo đen, cầm thanh đại đao, đeo bao bố dáng dài, tóc rất ngắn, mi tâm gần lông mày bên trái, có một nốt ruồi đen bao giờ chưa?”

    Triển Chiêu đang ăn mì, nghe được câu này, khẽ cau mày... hình dung cặn kẽ thật, người giang hồ vừa nghe liền biết đang hỏi ai — cuồng đao Mạc Nhất Tiếu sao.

    Triển Chiêu tất nhiên là từng nghe nói qua cái tên Mạc Nhất Tiếu, vừa nghĩ đến Cuồng Đao Môn, Triển Chiêu lại xoay mặt nhìn nhìn những người kia, liền thấy trên tay bọn họ, đều cầm lấy đại đao, nhìn kỹ lại, trên thân đao có một vòng tròn màu trắng, bên trong viết tháu một chữ “Cuồng”. Triển Chiêu trong lòng sáng tỏ — thì ra là người của Cuồng Đao Môn, nghe nói dưới trướng Mạc Cơ lão nhân của Cuồng Đao Môn có ba con trai, con lớn nhất Mạc Nhất Bắc, con thứ Mạc Nhất Tiếu, lão Tam Mạc Nhất Đao, mà trong chuyện này nổi danh nhất cũng là võ công tốt nhất, chính là Mạc Nhất Tiếu. Triển Chiêu suy nghĩ một chút, cảm thấy hai người trước mắt hẳn là Mạc Nhất Bắc hòa Mạc Nhất Đao rồi... Đoán chừng là cùng lão Nhị nhà mình tẩu tán đi, nên cũng không nói gì, muốn ăn xong mì rồi lên đường, bất quá Triển Chiêu sờ sờ bụng, cảm thấy còn chưa ăn no, liền gọi tiểu nhị đến hỏi, “Tiểu nhị, nơi này trừ mì ra còn có gì khác không? Ta chưa no.”

    Tiểu nhị vui vẻ, hỏi, “Gia, bằng không ngài gọi thêm một bát?”

    Triển Chiêu cắn chiếc đũa suy nghĩ một chút, bảo, “Thêm một bát nữa đoán chừng sẽ no căng mất.”

    “Vậy... bằng không ngài gọi hai cái bánh bao, hoặc là thêm bát hoành thánh thịt lừa?” Tiểu nhị vui vẻ hỏi.

    “Hoành thánh thịt lừa?” Triển Chiêu bắt đầu hào hứng.

    Cho nên nói vóc người xinh đẹp chính là tiện lợi, bộ dáng hòa khí cũng là lợi thế, Triển Chiêu vừa xinh đẹp lại vừa hòa khí, cho nên được lợi gấp đôi.

    Tiểu nhị nhìn Triển Chiêu cảm thấy người này rất dễ thân cận, liền cười nói, “Gia, hoành thánh thịt lừa của bổn tiệm nổi danh Cửu Giang phủ, bánh lớn, nhân nhiều vỏ mỏng, đảm bảo ngài hài lòng, bằng không gọi mười cái, vừa lúc ăn no.”

    “Hảo!” Triển Chiêu gật đầu, cười híp mắt.

    Tiểu nhị hăm hở chạy vào nấu hoành thánh cho Triển Chiêu.

    Quán trà này cũng không lớn, bếp cũng chỉ có một, tiểu nhị đem hoành thánh bỏ vào trong nồi trước, chờ hoành thánh nổi lên, múc ra ngoài trước, sau đó bỏ mì xuống, vừa rắc lên chút hành băm hạt vừng và bột tiêu vào hoành thánh cho Triển Chiêu, liền bưng ra.

    Tiểu nhị muốn đi đến bàn Triển Chiêu, thì phải đi qua bên cạnh bàn Bạch y nhân kia. Bạch y nhân khẽ cau mày nhìn tiểu nhị một cái, hỏi, “Tiểu nhị, chúng ta gọi mì trước, tại sao hoành thánh của hắn xong trước?”

    Tiểu nhị cười hì hì, bảo, “Khách quan, đưa bát này xong, mì của ngài cũng xong rồi, mì chỗ chúng tôi rất dai, nấu thêm một lát, nếu không lại chưa chín hẳn.”

    Bạch y nhân kia tựa hồ bất mãn, xoay mặt nhìn một bên, nhưng cũng không nói gì, mấy tên thủ hạ hắn ở bàn khác hai mặt nhìn nhau, tựa hồ cũng có chút bất mãn.

    Tiểu nhị đi qua bên cạnh bạch y nhân, mắt thấy sắp đến chỗ Triển Chiêu, bên trong một đám thủ hạ, có một người ngồi ngoài bìa, đột nhiên nhấc chân ngáng vị tiểu nhị kia.

    “Ai nha...” Tiểu nhị kêu một tiếng, vấp một cái lao về phía trước, hoành thánh trong bát sắp sửa văng ra, lúc này, cũng cảm giác thấy hoa mắt, trên tay không còn...

    Chờ tiểu nhị kịp phản ứng, chỉ thấy Triển Chiêu chẳng biết lúc nào đã đứng ở trước mặt hắn, một tay vịn cánh tay của hắn, một tay bưng bát hoành thánh.

    Tiểu nhị vẫn chưa hoàn hồn, liền nghe Triển Chiêu hỏi hắn, “Tiểu ca không bị thương chứ?”

    Tiểu nhị nhìn nhìn bản thân, không có sao, nhìn lại bát hoành thánh trên tay Triển Chiêu, một giọt nước canh cũng không rơi ra ngoài. Hắn cũng là người trải qua nhiều chuyện, lập tức liền hiểu được mình gặp cao nhân, vội vàng bảo, “Không có sao không có sao.”

    “Tự ta cầm lấy cho, ngươi lo việc của mình đi.” Triển Chiêu nói xong, như không có chuyện gì xảy ra mà bưng bát hoành thánh quay lại bàn, vẫn thêm một muỗng dầu cay, lại thêm chút dấm, ăn một miếng, thỏa mãn chép miệng.

    Yến Sơn Nguyệt đứng một bên, nguẩy nguẩy đuôi mũi phì phì, Triển Chiêu xoay mặt nhìn nó.

    Chỉ thấy Tiểu Nguyệt đang ngẹo đầu nhìn hắn, giá thế kia giống như đang nói — vẫn chưa ăn no nha? Cẩn thận mập! Ngươi mập ta gánh nặng.

    Triển Chiêu nheo mắt lại, liếc nhìn bó cỏ đã bị Tiểu Nguyệt ăn hết, khiêu khiêu mi — ngươi còn không biết ngượng nói ta, cẩn thận mập đến không nhúc nhích được.

    Tiểu Nguyệt vẩy đuôi — ngươi thật đáng ghét!

    ...

    Ở trên bàn Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao đang hai mặt nhìn nhau, Triển Chiêu mới vừa rồi làm như thế nào, bọn họ hoàn toàn không thấy rõ. Mạc Nhất Bắc đột nhiên chú ý tới thanh kiếm trên tay Triển Chiêu, thân kiếm màu đen, cổ xưa ngưng trọng, có một loại cảm giác tang thương cổ xưa. Hắn đối với kiếm cũng có chút nghiên cứu, hoa văn trên thanh kiếm, rõ ràng chính là cổ vật... Nhìn lại chiều dài thanh kiếm và hoa văn trên chuôi kiếm cổ... Mạc Nhất Bắc hít một hơi, vội vàng bảo, “Chẳng lẽ là nam hiệp khách?”
    Triển Chiêu ngẩng đầu nhìn hắn, cười nói, “Mạc huynh nói quá lời, gọi ta Triển Chiêu là được.”

    Mạc Nhất Đao cũng ngây ra, giương mắt cẩn thận quan sát Triển Chiêu, trong lòng thầm than, không phải mọi người đều nói Triển Chiêu là một đại hán cao to sao? Làm sao lại là một tiểu tử trẻ tuổi như vậy... không hợp với lời đồn nha. Mấy tên môn sinh Cuồng Đao vừa rồi ngáng chân tiểu nhị, cũng không nhịn được rụt cổ một cái, thầm nói ai ya, bêu xấu trước mặt nam hiệp.

    Mạc Nhất Bắc rất khách khí, đi tới khẽ thi lễ với Triển Chiêu, bảo, “Hôm nay thật là tam sinh hữu hạnh rồi, thế nhưng ở trên đường gặp được nam hiệp Triển Chiêu đại danh đỉnh đỉnh, Triển đại nhân xuất hiện ở đây, chẳng lẽ là có công chuyện phải xử lý?”

    Triển Chiêu cười lắc lắc đầu, hoàn lễ cùng Mạc Nhất Bắc, bảo, “Không phải, chẳng qua là tùy ý đi dạo một chút, thăm bằng hữu.”

    “Nga...” Mạc Nhất Bắc không hổ là lăn lộn trên Giang hồ đã lâu, con người khá khôn khéo, vội vàng hỏi, “Nam hiệp chẳng lẽ là đi Lư Sơn, tham gia tỉ võ chiêu thân do Nguyên lão gia tử của thập bát phái cử hành?”

    Triển Chiêu cười, bảo, “Chẳng qua là đi xem một chút, chiêu thân thì không tham gia rồi, nguyên lão gia tử cũng xem như là trưởng bối của ta, đến chúc thọ lão nhân gia.”

    “Vậy quả thật là trùng hợp.” Mạc Nhất Bắc mỉm cười, “Chúng ta vừa lúc cũng đi Lư Sơn thập bát phái.”

    Triển Chiêu gật đầu, lúc này, hắn chú ý tới, bên phải phía dưới cánh tay trái Mạc Nhất Bắc, vá một khối vải đen hình vuông, phía trên có thêu một đóa hoa trắng nhỏ.

    Triển Chiêu hơi giật mình, loại trang sức này — hẳn là trong nhà có người đã qua đời đi? Bởi vì y phục Mạc Nhất Bắc tay áo rộng nên Triển Chiêu cũng không quá chú ý. Hơn nữa, lần này Triển Chiêu đến để du sơn ngoạn thủy, cũng không định để ý nhàn sự giang hồ, vì vậy cũng không hỏi nhiều, chỉ cùng Mạc Nhất Bắc khách khí vài câu liền tiếp tục ăn hoành thánh.

    Mạc Nhất Đao ngồi tại chỗ chắp tay với Triển Chiêu từ xa, Triển Chiêu cũng chắp tay với hắn, tiếp tục ăn hoành thánh.

    Lúc này, mì cũng được mang đến, người của Cuồng Đao Môn đều cúi đầu ăn mì.

    ...

    Bạch Ngọc Đường chạy đến Cửu Giang phủ khá sớm, đến mấy khách sạn hỏi thăm thử, không có người như Triển Chiêu, hắn đi quanh tất cả chuồng ngựa của tửu lâu lớn, cũng không phát hiện ra Tiểu Nguyệt, quay đầu lại, chỉ thấy Hồi Phong bất mãn phì mũi, phất đuôi.

    Bạch Ngọc Đường xem thường nhìn nó, nhớ đến Hồi Phong lúc trước luôn luôn ở chung một chuồng ngựa ăn cỏ cùng Tiểu Nguyệt, ngày hắn muốn đi, liều mạng lôi nó ra ngoài, Hồi Phong cứ nhất định không chịu đi, cuối cùng không thể không tách ra, hai con ngựa vẫn quyến luyến không thôi, cứ làm như hắn gậy đánh uyên ương. Vì thế Hồi Phong còn phát điên với hắn mấy ngày, trong lòng Bạch Ngọc Đường tức giận, thầm nói ngươi giỏi lắm ngựa hoang, có vợ liền lập tức quên chủ nhân rồi, cuối cùng vỗ vỗ cổ nó, bảo, “Thôi đi, lần sau chờ lúc ngươi phát tình, để cho ngươi cùng Tiểu Nguyệt xứng loại.”

    Hồi Phong vui vẻ, quay đầu lại nhìn Bạch Ngọc Đường —giờ ta đang phát tình!

    Bạch Ngọc Đường trở tay đập xuống cổ nó.

    ...

    Cuối cùng không còn cách nào, Bạch Ngọc Đường cảm thấy đại khái là con mèo hoang kia ở trên đường tham ăn ham chơi làm trễ nãi, vốn định tìm cái khách sạn tốt nhất để ở, bất quá khách sạn đều đã đầy.

    Bạch Ngọc Đường lại tìm mấy nơi khác, đều đầy... Trong lòng khó hiểu, hỏi ra mới biết, đều là đến tham gia tỉ võ chiêu thân lão gia tử cử hành.

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, thầm nói nha đầu nhà Nguyên lão gia tử cũng được hoan nghênh ghê, không biết dung mạo như thế nào.

    Cuối cùng mắt thấy sắp sửa lưu lạc đầu đường, Bạch Ngọc Đường mắt sắc, nhìn thấy trên sông có mấy chiếc thuyền hoa, hắn suy nghĩ một chút, bay đến một chiếc thuyền hoa, lập tức có mấy tiểu nhị ra ngoài, bảo, “Gia, ngài lên thuyền sớm, thuyền chúng ta buổi tối mới tiếp khách.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn trang trí lộng lẫy trên thuyền hoa, cùng gian phòng bên trong thuyền hoa, liền hỏi, “Đây là thuyền nhà nào?”

    “Nga, chúng ta là thuyền Bách Hoa Lâu.” Tiểu nhị hào hứng, đám này đều là loại lọc lõi, vừa nhìn Bạch Ngọc Đường cũng biết không phải người phàm!

    Đi vòng thuyền hoa một vòng, Bạch Ngọc Đường gọi một tiểu nhị đến, đưa tay cho hắn một sấp ngân phiếu, bảo, “Nói với lão bản của các ngươi, thuyền này ta bao nửa tháng.”

    Tiểu nhị ngu ngơ nhìn chằm chằm một sấp ngân phiếu trước mắt, hồi lâu mới nói, “Cái kia... Gia, ngài có cần cô nương chăng?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, bảo, “Lưu lại mấy người chèo thuyền cho ta, tìm một nha đầu nhu thuận chút, lại kiếm một đầu bếp đến là được.”

    “Ai, vâng ạ!” Tiểu nhị mừng rỡ cầm ngân phiếu, đến thuyền hoa cũng không cần nữa, tìm thuyền nhỏ chèo về hướng Bách Hoa Lâu.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn lầu trên lầu dưới, đi tới mũi thuyền vươn vai, thầm nói, con mèo đó nói không chừng còn chưa đến đâu, nếu đến muộn, nhất định cũng không ở khách sạn, không bằng cứ ở lại trên thuyền này đi.

    ...

    Triển Chiêu cúi đầu, nghiêm túc nhìn miếng hoành thánh cuối cùng trên muỗng, một tay nâng cằm khó xử... Mùi vị rất ngon, nhưng mà, ăn hết miếng chắc là sẽ no căng... Nhưng... Không ăn lại dường như thiếu đi thứ gì đó? Chính cái gọi là ăn nhiều một chút thì no căng ít một chút lại chưa đủ... Khó xử nha!

    Mà một đầu khác, Mạc Nhất Đao nhìn nhìn Mạc Nhất Bắc, nhìn hướng Triển Chiêu nháy mắt, giống như đang hỏi — sao hắn lại ở đây?

    Mạc Nhất Bắc cũng là vẻ mặt khó hiểu, lắc đầu, không lên tiếng.

    Cuối cùng, Triển Chiêu minh tư khổ tưởng, rốt cục nghĩ ra được một biện pháp điều hòa, cắn mở hoành thánh ra, ăn hết nhân, chừa lại vỏ!

    Quả nhiên, sau khi ăn xong, cảm thấy tinh thần sảng khoái, vừa đủ no!

    Yến Sơn Nguyệt ở một bên có chút vô lực nhìn Triển Chiêu — ngươi thật đúng là được nha.

    Triển Chiêu buông muỗng xuống, bỏ bạc lên trên bàn, tiểu nhị xa xa nhìn thấy, nhanh chóng đến thu bạc, nhìn thấy Triển Chiêu xuất thủ hào phóng cũng không cần tiền thối, liền vui hớn hở vào nhà tiếp tục bận rộn.

    Triển Chiêu vốn dĩ chuẩn bị cùng bọn người Mạc Nhất Bắc Mạc Nhất Đao cáo từ liền đi, ngay lúc này, liền thấy cách đó không xa chừng mười người áo đen lảo đảo chạy lại, vừa chạy tên cầm đầu vừa la, “Đại đương gia! Đại đương gia!”

    Mạc Nhất Bắc và Mạc Nhất Đao nhìn thấy đám người đó bị thương thật nặng, liền hỏi, “Tại sao chỉ có mấy người các ngươi? Những người khác đâu?”

    Người cầm đầu vẻ mặt đưa đám, lắc lắc đầu, “Đều bị Mạc Nhất Tiếu giết chết!”

    Triển Chiêu sửng sốt một chút, lỗ tai không giống miệng và ánh mắt, con người có thể kiểm soát được, ngươi không muốn nói có thể không nói, không muốn nhìn cũng có thể không nhìn, nhưng ngươi nói thế nào cũng không thể không nghe đi?

    Triển Chiêu trong lòng khó hiểu, Mạc Nhất Tiếu không phải Nhị đương gia của Cuồng Đao Môn sao? Làm sao lại giết người mình?

    “Các ngươi đều là thùng cơm sao?” Mạc Nhất Đao sắc mặt giận dữ, bảo, “Nhiều người như vậy bắt một người bị thương cũng không bắt được!”

    “Không phải đâu Tam đương gia.” Mấy người áo đen kia bảo, “Chúng ta vốn là sắp đắc thủ, không ngờ Mạc Nhất Tiếu được người ta cứu đi!”

    “Ai?” Mạc Nhất Bắc nhìn mấy người.

    “Người đó...” Mấy người áo đen nhìn nhau, bảo, “Là Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường.”

    “Cái gì?” Mạc Nhất Bắc hòa Mạc Nhất Đao đồng thời giật mình.

    Mà Triển Chiêu thì lại yểu xìu, hắn một tay chống má, thầm nói — chuột bạch, ngươi thật là được nha, ngươi rước lấy họa thì rước lấy họa, cũng là đừng để cho ta đụng vào có được hay không vậy? Nghĩ tới đây, cũng cảm giác bát hoành thánh mới vừa rồi ăn hơi nhiều... căng cứng bụng!
     
    Linh Tiêu and Vân Yên like this.

Chia sẻ trang này