1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Lãnh cung hoàng hậu - Tác giả: Kim Đa Đa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 20: Đánh cuộc
    “Ngươi như thế nào có thể! Ngươi như thế nào có thể!” thanh âm của ta có chút nghẹn ngào

    Hắn cổ quái nhìn chằm chằm vào mắt ta, nói, “Ngươi có thể kêu lớn 1 chút. Làm cho người nhà Tuyên gia ghé qua xem thái tử điện hạ ta đã xé rách quần áo của ngươi và đang giúp ngươi bôi thuốc!”

    Nghe hắn nói, ta im bặt, không lên tiếng. Ta hung hăng nhìn vào mắt hắn, nếu hắn dám làm j khinh bạc đến ta, ta sẽ lập tức đánh chết hắn!

    Hắn bôi kim sang dược vào vết thương của ta. Vết thương đau đớn mấy ngày nay mà hắn còn mạnh tay như vậy, cư nhiên làm ta cảm thấy vô cùng ủy khuất! Lệ quang trong mắt ngày càng nồng đậm. Cảm giác như nước mắt sắp trào ra. Ta hít hít mũi, liều mạng chịu đựng, có chết cũng ko khóc trước mặt Đường Vấn Thiên!

    Hắn như được tâm tư của ta, không nói nhiều, chỉ yên lặng giúp ta xử lý vết thương. Thấy dấu vết ong đốt trên cổ ta, hắn hơi nhíu mày. Bình tĩnh nhìn ta . Một lúc sau, lấy từ trong hòm thuốc ra 1 hộp dược cao, mở hộp, lấy ra 1 ít, tinh tế giúp ta xử lý vết thương. Tay hắn như có ma lực, nhẹ nhàng lướt trên cổ của ta.

    Hắn nghĩ hắn đang làm xiếc sao? Ta oán hận nghĩ thầm.

    Đột nhiên, hắn thu tay về, ấn xuống môi ta 1 nụ hôn, ở ngay trước môi ta, nói nhỏ, “Mặt nạ da người của ngươi đc làm thật tốt! Tốt đến nỗi ngay cả ta cũng bị lừa! Lúc mặt đỏ, mặt nạ cũng có thể đỏ theo! Ta xem thường ngươi rồi! Diệp Dược Nô!”

    Đã bị hắn nhìn ra rồi! Ta hận đến cắn răng.”Ngươi còn dám lại đây? Đầu lưỡi hết đau rồi sao?”

    Hắn cười nhẹ . Rời môi ta, lui ra phía sau vài bước, nói, “Ta thiếu chút nữa đã quên!” Dứt lời, giơ tay làm tư thế đầu hàng.

    “Giải huyệt cho ta!” Ta cắn răng nói.

    Hắn cổ quái nhìn chằm chằm vào mắt ta, “Giải huyệt cho ngươi, thật ko muốn chút nào! Ngươi đã ko cho ta thấy dung mạo thật của ngươi, như vậy, ta không cần phải phụ trách rồi! Mới vừa rồi bị ngươi làm kinh hãi đến đổ mồ hôi lạnh! Nói như vậy, ngươi hài lòng chứ?” Bên môi hắn mang theo ý cười.

    Ta bật cười thật to, tỏ vẻ ta đích xác rất hài lòng! Có thể dọa cho hắn ra mồ hôi lạnh, chết cũng không tiếc!

    Hắn thở dài, dùng 2 ngón tay giải huyệt cho ta. Quay đầu đi cho ta mặc lại quần áo

    “Bây giờ mới nghĩ đến việc tránh đi, không phải hơi muộn rồi sao?” Ta oán hận nói.

    Hắn nhẹ lắc đầu.”Vĩnh viễn cũng không muộn! Mới vừa rồi ta đâu có thấy thân thể của Diệp Dược Nô, thứ ta xem, chỉ là thân thể của 1 nữ tử giả mạo, hơn nữa, 2 người chúng ta cũng sẽ hoàn toàn quên chuyện này. Không phải sao?” Hắn khẽ cười nói.

    Đích xác! Nếu chuyện này truyền ra ngoài, ta có muốn làm người cũng không làm được! Thân thể Diệp Dược Nô ta đã bị hắn nhìn thấy hết! Nếu cổ hủ 1 chút, ta buộc phải gả cho Đường Vấn Thiên?, nhưng nếu không lấy chồng, thì sẽ đi tố cáo, nam nhân kia sẽ bị trói lại là đem đi thiên táng ! Đó là đối với nữ tử không phải là nô lệ! Nữ nô, có thể bất chấp tất cả để ở cùng 1 chỗ với nam tử nàng ta thích, mà 1 nữ tử đoan chính, là không thể nào!

    Gả cho Đường Vấn Thiên, ta cả đời cũng không nghĩ tới! Cũng quả quyết sẽ không đi tố cáo! Ta từng xem qua thiên táng, 1 người sống bị thiêu đến chết, điên cuồng kêu la thảm thiết, thịt người bị hỏa thiêu bay mùi khét rất khó chịu, ta cả đời này cũng không quên cảnh tượng đó! Cho nên, quên chuyện này, là giải giải pháp tốt nhất! Ta, chỉ có thể chấp nhận!

    Nghĩ đến việc phải thoả thiệp với Đường Vấn Thiện, ta hận đến cắn răng!

    Xác định ta đã thay đồ xong, hắn quay đầu, ngồi xuống, bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, nói nhỏ, “Ta phải về cung!”

    Ta cả kinh, ngẩng đầu lên, thật tâm nở nụ cười, “Chúc ngươi thuận buồm xuôi gió. Tốt nhất là đừng để ta phải gặp lại nữa!”

    Bên môi hắn nổi lên ý cười cổ quái, cái cảm giác của thợ săn khi nhìn thấy con mồi đã trở về! Hắn muốn làm gì! Lòng ta đột nhiên thấy bất an. Hắn, lại sắp ra chiêu rồi!

    “Có chuyện gì, ngươi nói đi!” Ta cắn răng nói.

    Hắn bình tĩnh nhìn ta . Cười một trận, nói, “Ngươi quả thật thông minh. Tại sao, chúng ta không thể trở thành bằng hữu đây?” Hắn giống như đang hỏi ta, càng giống đang hỏi chính mình. Tại sao? Ta thiếu chút bật cười, hắn cư nhiên hỏi ta tại sao!

    “Ngươi đã quên sao? Như vậy ta nhắc cho ngươi nhớ! Bởi vì lúc ngươi ôm Tuyên Tuyết Nhi đến nhờ ta cứu chữa, ta không chịu cứu nàng, để nàng phải chết! Nhanh như vậy đã quên rồi sao, hay là ngươi thấy nàng không đáng ?!” Ta lạnh lùng nói.

    Hắn ngẩn người, cúi đầu. Trong đôi mắt ngập tràn vẻ thương tâm!

    Một hồi lâu mới nói, “Ta có trong tay tung tích Diệp Hàn Mai, Diệp Hàn tuyết, còn có Diệp thần y hiện đang lưu lạc bên ngoài!” Khẩu khí của hắn, hệt như đang chơi đùa. Nhưng lại doạ ta kinh hãi đến mức nhảy dựng lên! Hắn có bản lãnh, ta luôn luôn biết điều đó! Chỉ là ta không nghĩ tới, hắn lại dùng cách này!

    Cố gắng khống chế để thanh âm của mình không run rẩy, ta cắn răng nói, “Bọn họ, bây giờ ở nơi nào?”

    Hắn cổ quái địa nhìn chằm chằm vào mắt ta, “Không bằng, chúng ta đến đánh cuộc, nếu ngươi thắng 1 lần, ta sẽ nói cho ngươi tung tích của 1 người!”

    Cả người ta run rẩy, Hàn Mai và Hàn Tuyết, nếu không phải vì ta chăm sóc không chu toàn, thì sẽ không mất tích. Ta tìm các nàng tám năm mà không có chút tin tức nào! Bây giờ, để biết các nàng đang ở đâu, bằng mọi giá nào ta cũng sẽ đánh cuộc!

    “Hảo!” Ta kiên định gật đầu.”Ngươi nói đi!”

    “Làm cho Tuyên Tuyết Tán yêu ngươi, và ngươi phải bảo hắn làm 3 việc, thứ nhất, làm cho hắn đánh đích thân ra tay đánh Tuyên phu nhân, đánh 1 cách cam tâm tình nguyện. Thứ hai, làm cho hắn ở trước mặt toàn dân Tuyên thành bày tỏ tình cảm với ngươi,. Thứ ba, làm cho hắn thoái hôn với nữ nhi của Thụy thái y. Hai tháng sau bọn họ đã thành thân rồi. 3 việc này, ngươi, chỉ có hai tháng!” Trên mặt hắn lộ ra ý cười xấu xa.

    “Nếu là ta làm không được?” Nam nhân này quả thật xấu xa! Nói là nếu ta thắng 1 lần sẽ cho ta biết tung tích 1 người, nhưng lại bao hàm đến 3 việc. 3 việc, mới có được tin tức của 1 người! Nam nhân này! Nếu là lúc này trong tay ta có đao, sẽ trực tiếp giết chết hắn!

    “Ngươi chỉ có thể làm được! Nếu làm không được, liền theo ta về cung, làm nô phi của ta!” Dứt lời, liền cười ha ha đứng lên.

    Gật nhẹ đầu, ta kiên định nói, “Được! Ta làm!”
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 21: Khởi đầu tốt đẹp
    Nhiệm vụ của ta cũng ko phải là dễ dàng. Khi ta biết được Tuyên Tuyết Tán và Thuỵ Nhạc Mai vốn là thanh mai trúc mã, từ nhỏ tình cảm đã rất tốt! Ta ko hiểu tại sao Đường Vấn Thiên lại đưa ra phương thức đánh cuộc như thế này? Nguyên lai, vụ đánh cuộc này ko dễ dàng 1 chút nào! Cơ hồ có thể nói, ta có đến 100 phần trăm sẽ thua!

    Hai tháng! Thời gian của ta ko có nhiều! Ta nhẩm tính, 2 tháng, chỉ đủ để ta tĩnh dưỡng vết thương . Cũng may, ngày thứ hai, Đường Vấn Thiên đã trở về hoàng cung. Tuyên Tuyết Tán, cũng trở về Tuyên thành!

    Tiểu Hỷ vẫn ở bên hầu hạ ta. Ta cũng không trách cứ j nàng. Ta tin rằng nàng vốn ko hề biết thực hư mọi chuyện ra sao! Đường Vấn Thiên cũng ko nói sai, chỉ cần nhìn thấy nàng giống Tiểu Hạ đến 6 phần là ta liền mềm lòng!

    Ngoài cửa sổ, hoa mai mới nở thật đẹp, tâm của ta, lại thấy thanh thản. Lần đầu, ta lo mình sẽ thất bại! Đã đấu vs hắn lầu như vậy , ta chưa bao thấy sợ! Nhưng bây h ta lại cảm thấy sợ! Bởi việc này còn liên quan đến tung tích của Hàn Mai và Hàn Tuyết ! Còn có, cha!

    Ta phải nhanh chóng hàng động. Lòng ta thầm nhủ. Từ sau khi Tuyên Tuyết Tán ttrở về, vẫn không hề ghé qua phòng thăm ta, một lần cũng không! Ta nghĩ, ngày đó khi ta nói chuyện vs Đường Vấn Thiên trong phòng, hắn đã nghe đc!

    Tuyên thành lúc này, bởi vì chuyện thành hôn của hắn nên náo nhiệt hẳn lên

    Hắn hăng hái lo cho hôn lễ, xem ngày, xem giờ, hắn đều nhất nhất quan tâm, có thể thấy được hắn coi trọng Thụy Nhạc Mai như thế nào!

    Thế nào mới có thể khiến hắn từ hôn vs nàng mà đem lòng yêu ta đây? Ta hết nghiêng đầu rồi cùi đầu. Phàm là nam nữ, trải qua 1 lần đồng sinh cộng tử, lúc nguy nan sẽ nảy sinh tình yêu. Chỉ 1 mình Thuỵ Nhạc Mai thì thấm vao đâu! Có đến 10 Thuỵ Nhạc Mai, ta cũng có thể làm hắn từ bỏ nàng mà yêu ta

    [Đoạn nỳ ta chẳng hiểu j cả T.T!]

    Tiểu Hỷ bưng thuốc vào, thấy ta đứng ở bên cửa sổ, lo lắng nói, “Hạ cô nương, vết thương của ngài mới vừa chuyển biến tốt, tại sao lại đứng ở cửa sổ, bị trúng gió thì phải làm sao!” Nàng lo lắng nói.

    Ta nhìn nàng cười khẽ, nói, “Không có việc gì! Vài ngày rồi chưa đc ra ngoài, trong lòng thấy rất buồn bực!” Trong miệng mặc dù nói như vậy, nhưng vẫn chậm rãi bước về phía giường.

    “Thật muốn ra vườn mai xem hoa! Tiểu Hỷ, ngày đó ta bị thương, Đại thiếu gia đã mang ta đến vườn mai đó! Bây giờ nhớ tới đến, nếu không phải ngày đó thân thể ko đc khoẻ, ta nhất định đã đến đó thường xuyên rồi!” Ta nói sang chuyện khác nhằm chuyển hướng đề tài của nàng.

    Quả nhiên, tiểu Hỳ vừa nghe xong liền nói, “Đại thiếu gia mang ngài đi hoa mai viên? Xem ra, Đại thiếu gia trong lòng đã nhận định ngài vốn là thê tử tương lại! Nếu không phải Nhạc Mai tiểu thư quen biết thiếu gia trước, lại là nữ nhi của Thuỵ thái y, phu nhân nói là sợ ủy khuất nàng, Tiẻư Hỷ nghĩ là, ngài vốn con dâu là Tuyên lão gia đã đích thân lực chọn, Đại thiếu gia cũng để ý đến ngài rồi, chắc chắn là muốn cưới ngài làm chính thế! Nhạc Mai tiểu thư thì sẽ làm thiếp! Nhưng là, bây giờ lại trái ngược! Ôi! Tội!” Dứt lời, Tiểu Hỷ liền nắm chặt nắm tay, huơ huơ ra vẻ kháng nghị.

    “Ngươi cho rằng thiếu gia để ý ta? Tại sao ta không cảm giác đó? Sau khi trở về, hắn vẫn không đến đây thăm ta, không phải sao?” Ta cúi đầu, làm ra vẻ đáng thương.

    Tiểu Hỷ thấy dáng vẻ bi thương của ta, bất bình nói, “Mấy ngày nay, Đại thiếu gia vội vàng lo chuyện hôn lễ, đích thật là không thời gian! Thời gian mỗi ngày đến Mai lâm cũng ko có, họa chăng cũng chỉ có một canh giờ mà thôi! Thật sự là không có biện pháp!” Tiểu Hỷ vừa nói, bên má lộ ra 2 lúm đồng tiền.

    “Kỳ thật, ta cũng không hi vọng sẽ lọt vào mắt xanh của đại thiếu gia, chỉ là nghĩ đến giao tình vs Tuyên lão gia, thật sự là đến bước đường cùng rồi, lúc này mới đến Tuyên thành! Nếu ko phải muốn hoàn thành tâm nguyện của Tuyên lão gia, ta cũng ko hi vọng sẽ trở thành con dâu của Tuyên gia!” Lời ta nói chính là sự thật, quả thật ta ko hề nghĩ đến việc kết giao cùng Tuyên Tuyết Tán. Mà mọi người ai cũng nghĩ rằng, ta đến đây là vì muốn trở thành thiếu phu nhân của Tuyên gia! Ta chỉ nói là lão thành chủ tặng ngọc bội cho ta, chưa có nói qua, ta đồng ý làm theo lời của hắn!

    Tiểu Hỷ thấy ta ko đc sủng ái, ngày thường nhìn ta có vẻ kiều kiều nhược nhược, nàng ta thấy thật bất công, “Hạ cô nương! Mặc kệ như thế nào, trong lòng Tiểu Hỷ, chỉ có 1 mình ngài xứng đáng làm Tuyên gia thiếu phu nhân! Cô nương lại đặt tên cho Tiểu Hỷ, sau này nếu cô nương muốn Tiểu Hỷ làm j, Tiểu Hỷ liền hoàn thành ngay ko chút do dự!”

    Ta bình tĩnh nhìn nàng. Một hồi lâu nói, “Giúp ta nấu nước nóng, ta muốn tắm rửa!”

    Tiểu hỉ đem mặt hướng ta tiếp cận lại đây, thần bí nói, “Cô nương, tiểu hỉ biết một chỗ, có thể cho cô nương tẩy được Hương Hương địa, vừa lại cam đoan không có người đi! Bất quá, chính là muốn chờ thiên thời vãn một điểm. Cô nương cóhay không hứng thú?”

    Bên môi phiếm ôn nhu địa tươi cười, ta nói nhỏ, “Có loại địa phương này, đương nhiên đi! Hôm nay buổi tối, ngươi liền lại đây theo ta cùng đi bãi!” Ta cười nói.

    Tiểu Hỷ kinh hỉ địa gật đầu.

    Nhìn gương mặt giống vs Tiểu Hạ của nàng, trong mắt ta hiện lên 1 tia ôn nhu. Đúng là 1 tiểu nữ đáng yêu.

    Ban đêm, trăng sao thật sáng, chắc hôm nay là ngày cuối thàng! Trời tối rất sớm. Người trong Tuyên phủ đều đã ngủ cả. Xác định bọn họ đã ngủ say, ta theo sau Tiểu Hỷ, đi ra khỏi phòng.

    Đi qua 1 hành lang thật dài, ta đến 1 cái cổng vòm tròn, trên cổng có 1 ổ khoá thật to bằng sắt đã bị hoen gỉ. Chữ trên cửa mờ mờ, ko thấy rõ. Bao quanh bờ tường là những bụi cây đã khô héo. Những bụi cây thật dài dường như che khuất cả 1 nửa bức tường.

    Tiểu Hỷ thuần thục vén bụi cây ra, cẩn thận không giẫm đến nó, sau những bụi cây rậm rạp là 1 lối đi có thể chứa vừa 1 người

    Bên môi ra hiện ra ý cười. Xem ra, nơi mà nàng nói đến, chính là nơi này rồi!

    Quả nhiên, nàng cho ta đi vào trước. Ta nhìn nàng một cái. Chậm rãi chui qua cái động đó. Cư nhiên là 1 khu vườn bỏ hoang! Nơi này, lá rụng chất đống đầy trên mặt đất, nơi này hẳn là có rất ít người lui tới!

    Tiểu Hỷ theo vào. Nàng lanh tay lẹ chân đi trước dẫn đường. Khi nhìn thấy hòn non bộ và dòng ôn tuyền (*), ta liền biết, tiểu Hỷ nói như thế là có ý gì rồi!

    Tiểu Hỷ thật cao hứng. Nói là có thể ở chỗ này tắm rửa, là chuyện vui vẻ nhất của nàng! Đang định cởi áo, nhưng lại thấy trong đống lá rụng trên mặt đất có cái j đó loé sáng, đến gần để nhìn, dĩ nhiên là một chiếc mặt nạ bạc! Ta buông tay ra, ngồi ở một bên, nàng nhìn ta đầy khó hiểu , cả người bao phủ bởi ánh trăng mang theo vẻ yêu ma quỷ quái.

    “Ta không thói quen tắm cùng người khác. Ngươi tắm xong thì về ngủ trước đi. Ta tắm sau.” Ta bình tĩnh nhìn nàng.

    Nàng cũng không kiên trì đc. Rất nhanh đi xuống ôn tuyền, bắt đầu tắm.

    Nơi này là chỗ nào? Tại sao trong Tuyên phủ, lại có 1 nơi như thế này? Tiểu Hỷ rất nhanh đã tắm xong. Ta thấy nàng quá mệt mỏi, liền bảo nàng về nghỉ ngơi trước.

    Nàng vốn định chờ ta rồi cùng đi, nhưng tại ta cứ ko chịu, nên đành phải rời đi trước!

    Thấy nàng ra khỏi khu vườn, ta lúc này mới chậm rãi bước vào suối nước

    Nước rất ấm, trách không được tiểu cô nương thích đến nơi đây đến vậy! Lúc này, ở đây, căn bản không lo bị người khác phát hiện! Ta thỏa mãn nhắm mắt lại. Tháo mặt nạ trên mặt xuống , tinh tế vệ sinh. Nếu người đó là Tuyên Tuyết Tán, như vậy, lấy diện mạo thật để đối mặt vs hắn, liệu có phải là cách tốt hay ko? Hắn, vĩnh viễn sẽ không biết ta là Diệp Dược Nô! Nếu ko phải là Tuyên Tuyết Tán mà là ngươi khác, việc thấy đc diện mạo thật của ta đối với hắn mà nói, ta, chỉ là một nữ tử xa lạ mà thôi!

    Ánh trăng rất đẹp. Ta vừa nhìn ánh trăng, vừa nhẩm tính thời gian hắn sẽ xuất hiện

    Bên tai vang lên tiếng bước chân rất nhỏ, ta cả kinh. Quay đầu lại nhìn, dưới ánh trăng, một đôi hắc mâu (**),đang chăm chú nhìn ta! Là Tuyên Tuyết Tán!

    Chú thích:

    - (*)ôn tuyền: Suối nước nóng

    - (**) hắc mâu: mắt đen
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 22: Chiêu thứ nhất
    Ta đã đoán đúng! Rất nhanh đứng dậy, lấy quần áo trên bờ mặc vảo. Mặc dù đã đáp ứng Đường Vấn Thiên làm cho Tuyên Tuyết Tán yêu ta, nhưng ko có nghĩa ta sẽ yêu Tuyên Tuyết Tán!

    Dưới ánh trăng, hắn vẫn là 1 thân y phục màu bạc, mang mặt nạ. Nếu hắn mang mặt nạ trên mặt, như vậy, lá cây bên trong mặt nạ từ đâu mà ra?

    “Lúc này, điều nàng cần làm phải là hét to lên.” Giọng điệu của hắn cứ như thể hắn đến nhìn lén ta tắm rửa vốn là chuyện kinh thiên động địa.

    Dưới ánh trăng,chiếc mặt nạ bạc của hắn [nguyên văn là “ngân diện”] thoạt nhìn vừa mị hoặc vừa lại xinh đẹp.”Đối mặt vs vị hôn phu của mình, hét lên làm j? Sớm muộn j thì ngươi cũng thấy hết, không phải sao?” Ta cười nói.

    Trong mắt hắn có tia sang loé lên. Khóe môi mím thành 1 đường tẳng, hiển nhiên, hắn ko thể tiếp nhận những lời ta vừa nói!

    “Dung mạo của nàng, ko giống vs dung mạo lúc đầu ta thấy.” Âm thanh của hắn có chút biến đổi. Mặc dù ko biểu hiện ra bất cứ điều j, nhưng trong lòng chắc chắn đang rất kinh diễm! Ta cười thầm.

    Bên môi nở ra nu cười mị hoặc, ta nói nhỏ, “Dung mạo của ta, ngoại nhân, không đc phép thấy, chỉ có ngươi!”

    Dưới ánh trăng, ta thấy khoé môi hắn khẽ run run. Chỉ là một chút mà thôi! Run nhẹ đến mức dường như nhìn ko ra! “1 tháng sau hôn lễ vs Nhạc Mai, ta sẽ nạp nàng vào cửa!” Hắn nói, như là một loại hứa hẹn. Ta biết, đây có thể là điều tốt nhất mà hắn làm cho ta rồi, nhưng ta nhưng lại phẫn nộ! Hỏa khí lớn! Ta sắp phát điên rồi!

    Hắn nói là “nạp” ta vào cửa! Nếu là thê tử, hắn sẽ nói là “lấy”, nạp, thân phận của ta, chắc chắn sẽ là thiếp rồi! Diệp Dược Nô ta phải làm thiếp? Ta hận không thể một đao giết chết hắn i! Nếu không phải đã có ước định vs Đường Vấn Thiên, thì cõ lẽ mấy ngày sau, Tuyên Tuyết Tán cùng người nhà của hắn toàn bộ sẽ trở thành 1 đống tro! Đường Vấn Thiên làm như vậy, chính là sợ ta phóng hỏa thiêu rụi Tuyên thành!

    Lắc nhẹ đầu, ta ngạo mạn chậm rãi tiêu sái đến trước mặt hắn, bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt hắn, gằn từng chữ, “Tuyên Tuyết Tán, ngươi nghe cho rõ! Cả đời này, ta chỉ làm thê, không làm thiếp! Sau hôn lễ của ngươi vs Thuỵ Nhạc Mai, 2 người chúng ta, liền nhất đao lưỡng đoạn! sau này sẽ ko gặp lại nhau!”

    Nhìn vào mắt hắn, ta thấy hình ảnh thu nhỏ củachính mình trong con ngươi ấy. Dưới ánh trăng, tóc ta dài qua vai, trên người mặc xiêm y đỏ tươi, giống như hồng y yêu ma!

    Hắn nhìn ta thật sâu, “Nàng muốn làm vợ lớn?” Hắn khó hiểu nói.

    Ta cắn răng! Tốt lắm, hắn đã thành công trong việc khiến ta tức giận! Nói vs hắn nhiều như vậy, hắn lại cho ra 1 kết luận như vậy! Tuyên Tuyết Tán, nếu lúc đánh cuộc vs Đường Vấn Thiên, ta còn cảm kích ơn cứu mạng của hắn, mà lúc này, từ giờ trở đi, điểm cảm kích này, bị hắn làm cho tiêu tan ko còn lại 1 chút nào!

    Ta giận dữ cười, cắn răng nói, “Ngài vốn là Tuyên thành thành chủ! Ta chỉ là 1 cô nhi nhỏ nhoi, sao lại vọng tưởng mà trèo cao đây? Vợ lớn, vợ nhỏ, ta đều ko làm! Dù sao, khi thminh xác. Di nguyện của cha mẹ, không thể ko nghe theo! Tuyên Tuyết Tán rất kính trọng cha mình , cảm tình của hắn vs cha mình cũng rất tốt. Ta cá là hắn còn có trái tim của 1 người con hiếu thảo

    Quả nhiên, hắn lui ra phía sau i vài bước, bình tĩnh nhìn ta , một hồi lâu sau, cởi áo choàng màu bạc của mình xuống, tiến lại, khoác lên người ta. Sau đó, vừa lại lui ra sau vài bước!

    Áo choàng rất ấm áp. Giống như cảm giác ngày đó ta ở trên ngựa tựa vào lòng hắn. Bên trong áo choàng, tràn ngập mùi hương hoa. Hít sâu một cái, là mùi hoa mai! Ta nghĩ, hắn chắc hẳn là ngày nào cũng ở trong Mai lâm! Nếu hắn ko phủ thêm áo choàng cho ta, ta dĩ nhiên cũng đã đã quên, quần áo bên trong đã ướt đẫm rồi!

    Cúi đầu, nguyên lai, lớp quần áo bên ngoài đã áo lót bên trong làm cho ướt đẫm! Trách không được hắn đột nhiên cởi áo choàng cho ta rồi! Cảm giác trên mặt nóng rát địa, ghê tởm! Hắn đã làm cho ta tức giận như vậy mà lại cởi áo choàng ko khoác cho ta?

    Ta kéo chặt áo choàng, đi tới trước mặt hắn, gằn từng chữ một, “Ta không làm vợ lớn!”

    Đôi mắt hắn ánh lên tia sáng mê hoặc, “ko làm vợ lớn, ko làm vợ nhỏ, nàng muốn thế nào?” Hắn không biết!

    Ta hảo tâm nhắc nhở, “Ta muốn làm người vợ duy nhất!”

    Trên mặt hắn hiện lên vẻ khó xử.

    Ta biết! Bất quá, đây ko phải là điều ta quan tâm! Chỉ là nói rõ lập trường của mình!

    “Điều nàng nói, căn bản là ko thể! Ta vs Nhạc Mai từ nhỏ đã đính hôn!” Hắn bất đắc dĩ nói.

    Ko thể ? Ta bình tĩnh nhìn váo mắt hắn, “ko thể ? đó là do ngươi cảm thấy như vậy, thân thế của ta, không xứng làm người vợ duy nhất của ngươi? Ngươi không nên? Còn nhiều mà người muốn!” Dứt lời, xoay người bước về phía dòng ôn tuyền.

    “Nàng làm gì?” Hắn giật mình. Bước nhanh đuổi theo.

    Xem ra, không dùng đến thủ đoạn, là không được địa rồi! Ta đứng bên bờ ôn tuyền, quay đầu, chỉ vào ôn tuyền nói, “Không nên đi theo ta! Đi theo ta, ta liền từ nơi này nhảy xuống!” Ta là nói thật! Ta còn muốn tắm rửa! Mới chỉ tẩy sạch đc 1 nửa, rất khó chịu!

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, rõ ràng khí tức không yên, bên trong đôi mắt tràn ngập sự quan tâm.

    “Đừng nhảy!” Trong thanh âm của hắn có chút run rẩy. Hắn địa môi, đã ở run rẩy.

    Ta cười. Ánh trăng chiếu vào mặt hồ tĩnh lặng trong suốt của dòng ôn tuyền. Trông giống hết tiên cảnh

    “Cho ta 1 lý do để ta ko nhảy!” Ta bình tĩnh nhìn hắn.

    Hắn không nói, hít sâu 1 hơi, một hồi lâu mới nói, “Xin lỗi, ta ko thể cho nàng làm người duy nhất. Bất quá, Tuyết Hạo có thể! Tuyết Băng cũng có thể!”

    Nghe đến đó, trong đầu ta lại bắt đầu phát hoả, “Ngươi rất biết nghĩ cho ta!” Dứt lời, liến nhảy xuống ôn tuyền!

    Thân người hắn khẽ động, mũi chân điểm nhẹ, định kéo ta lại, ta lựa đúng thời cơ, đẩy ngã hắn! Hắn mất đà, ngã xuống ôn tuyền!

    Trong mắt hắn lộ lên tia khiếp sợ, như không tin. Ta không nói lời nào. Ngồi xuống bên cạnh hắn.

    Ta đối với hắn lộ ra một nụ cười mị hoặc, “Ta nhảy xuống, ko có nói là tìm cái chết! Ngươi, nhân tiện tắm rửa 1 chút đi!”

    Dứt lời, lột mặt nạ của hắn ra, đây là 1 khuôn mặt như thế nào mà lại yêu mị như vậy, xinh đẹp như vậy! Trách không được hắn lại dùng mặt nạ để che đi. Ra chiến trường, nếu bị địch nhân nhìn thấy khuôn mặt này thì đúng là hoạ lớn!

    Lúc này, khoé môi hắn co quắp, trên trán, gân xanh giật giật, hai mắt đỏ đậm. Hiển nhiên đã bị ta làm cho tức giận rồi!

    Ta cởi đai lưng của hắn, nhìn vào mắt hắn. Ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ, 2 canh giờ sau, huyệt đạo sẽ tự giải! Bất quá, bây h ta muốn tắm rửa 1 chút. Xin lỗi rồi!”
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 23: Chỉnh ngươi
    Nước trong ôn tuyền, toả ra mùi hương hoa mai thơm ngát, 4 phía xung quanh ko có trồng 1 cây hoa mai nào, nói như vậy thì có nghĩa là ở phía cuối dòng ôn tuyền này chính là Mai lâm! Hòn giả núi bên trong ôn tuyền rất lớn, nhưng đối vs 2 người 1 nam 1 nữ chung ra, vẫn là quá nhỏ!

    Trong màn hơi nước mông lung, ta nhìn phía dưới cổ bên trái của Tuyên Tuyết Tán. Nhìn bộ dáng ko thể cử động đc của hắn, ta thiếu chút nữa bật cười thành tiếng! Lấy ra tinh dầu chuyên dùng để tắm rửa, tinh tế chà lên người, ta thấy đôi môi hắn hơi hé mở. Rõ ràng là cả người đang ngâm đang ngâm nước, nhưng trông hắn có vẻ như đang rất khát.

    Chắc hẳn là hắn đang khát nước! ta thầm nghĩ. Dù sao thì cùng nhau tắm vs 1 nữ tử có thể gọi là đại mĩ nhân như ta mà lại ko thể động đậy j đc, trên đời này sợ l là chỉ có mình hăn thôi!

    Khi 1 người mà trong lòng tràn đầy dục hoả, sẽ chảy máu mũi, ta mặc dù biết vậy, nhưng chưa bao h chứng kiến qua. Đột nhiên rất muốn nhìn một chút, ko biết thống lĩnh ba quân Tuyên Tuyết Tán, khi chảy máu mũi sẽ có bộ dạng như thế nào. Gương mặt xinh đẹp của hắn làm cho ta thật tò mò! Ta cười thầm.

    Chậm rãi khoả nước, nhìn hắn vì vậy mà đỏ mặt, trong lòng ta thấy thật thống khoái. Chậm rãi để thân mình ngập hẳn vào trong nước, ta ngậm vào 1 bông hoa mai mang theo mùi hương của nước ôn tuyền, mím chặt 1 lúc rồi lại chậm rãi nhổ ra. Cứ như thế, đến khi chắc chắn là hơi thở của mình tràn đầy mùi hương hoa, lúc này ta mới chậm rãi đi về phía hắn

    Ta dùng tay giải á huyêt của hăn. Bàn tay yêu mị xoa vai hắn, ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ, “Một người tắm rửa, rất buồn bực , Tuyên thành chủ cùng ta tâm sự đi!” Dứt lời, liền thổi khí vào tai hắn. Nhìn thấy hắn hít thở nặng nề. Trong lòng ta càng thấy thống khoái

    “Nàng rốt cuộc là người phương nào! Vì sao phải như thế!” Hắn trầm giọng nói. Mặc dù vốn là câu nói đầy vẻ đe doạ, nhưng ko biết tại sao thanh âm phát ra lại khàn khàn, dĩ nhiên coi như một loại mị hoặc. Hắn ảo não than nhẹ.

    “Ta là Hạ Tuyết, vị hôn thê của ngươi, bất quá, bởi vì ngươi muốn kết hôn vs Thụy Nhạc Mai, ko thể làm cho ta trở thành duy nhất, cho nên, ta liền chỉ có thể thán một tiếng bất đắc dĩ rồi!” Ta nở 1 nụ cười mị hoặc. Mặc dù biết ko nhìn thấy, nhưng là, ta lại ở bên người hắn mà đụng chạm nhẹ nhàng 1 lúc , đủ để cho hắn, dục hoả bộc phát!

    Hắn quả nhiên bạo phát! Ta thối lui ba thước, nhìn bộ dạng lúng túng vs đống máu mũi đầm đìa của hắn. Ta thấy buồn cười, nhưng lại kêu lên, “Ai da! Thật đáng thương! Sao lại chảy máu mũi rồi? Có phải bị nhiễm lạnh hay ko? Tuyên thành chủ, như thế là ko tốt đây? Nếu dân chúng Tuyên thành biết đc người anh tuần nhất, uy nghiêm nhất, người đứng trong top đầu bảng xếp hạng mĩ nam độc thân của Hoang quốc mà họ hằng sùng bái lại bị người khác điểm huyệt, phải ngâm mình trong bọt nước lạnh, lại chảy máu mũi nữa, như vậy thì danh tiếng Tuyên thành chủ của ngươi phải để đi đâu! Thật phiền não a!” Ta rất nhanh điểm huyệt đạo trên chóp mũi của hắn, xác định hắn sẽ không ngửi thấy mùi máu tươi của chính mình. Ta lấy tay che miệng, cố gắng để ko cười thành tiếng

    Chỉ thấy sắc mặt của Tuyên Tuyết Tán lúc xanh lúc trắng, khóe môi co quắp . Dưới ánh trăng, nam tử tuyệt mĩ như vậy, lại bị chảy máu mũi ròng ròng, thật là 1 cảnh tượng hiếm có

    Máu mũi của hắn càng chảy càng nhiều , cho thấy nhiệt huyết đang sôi trào của chủ nhân. Giống hệt như núi lửa đang phun trào! Ko thể ngăn lại đc.

    Hắn mở môi, ta thấy hắn muốn vươn đầu lưỡi liếm vệt máu. Tâm lý cả kinh, không chút suy nghĩ tiến đến, dùng hai ngón tay nắm chặt lấy lưỡi của hắn, không cho hắn liếm đc! (*smile*, chết cười đoạn này). Lưỡi của hắn chạm vào tay ta, rõ ràng trở nên run rẩy. Vội vàng rụt lưỡi lại vào khoang miệng, ta không chú ý, 2 ngón tay bị hắn ngậm vào trong miệng. 2 người chúng ta cùng ngẩn người, hàm răng hắn đang khẽ cắn 2 ngón tay ta.

    Một hồi lâu, ta rút tay ra, nói, “Ta sợ thành chủ liếm chỗ ko nên liếm, dù sao cũng là đại nhân, ko cần phải liếm máu mũi như vậy, chính ta rời khỏi cũng không sao!” Ngụ ý, nếu hắn liếm máu mũi của chính mình, như vậy, ta sẽ rời khỏi chỗ này mà ko giải huyệt cho hắn, để hắn 1 mình ở lại đây cho đến khi huyệt đạo hết công lực

    Sắc mặt hắn trở nên đỏ bừng. Tựa hồ chỉ cần 1 giây sau, sẽ bốc ra khói!

    “Hảo ý của Hạ Tuyết cô nương, Tuyên mỗ xin nhận! Chỉ là ta và Nhạc Mai đã quen nhau từ nhỏ, sau này rất có tình, ta không thể vì nàng, mà phụ bạc nàng ấy! Nếu cô nương yêu làm người cầu duy nhất, như vậy, Tuyết Tán chỉ có thể đem cô nương giao cho đệ đệ rồi! Chỉ là, hôm nay lại xảy ra chuyện thế này! Tuyết Tán tất nhiên sẽ phụ trách đến cùng! Cho dù phụ nhạc Mai, cũng tuyệt đối không hối hận!” Hắn cắn răng, gằn từng chữ.

    Lởi hắn nói như là một loại hứa hẹn, hoặc như là một loại thi xá [chẳng hiểu nghĩa từ này]. 2 loại này thật bất đồng vs nhau! Cái mà Đường Vấn Thiên muốn là phải làm cho Tuyên Tuyết Tán yêu ta chứ ko phải là thái độ thoả hiệp như thế này!

    Nếu là như thế, ko có võ, ta vẫn có thể thắng 1 cách dễ dàng. Thật là không có ý tứ! Việc này nếu truyền ra ngoài, liền sẽ có người nói rằng Diệp Dược Nô ta sử dụng bạo lực để quyến rũ nam nhân

    Cao ngạo như hắn, tất nhiên không thể chịu được việc bị một người nữ tử như thế trêu chọc . Cho nên sẽ ghi việc này trong lòng, lúc nào cũng ghi hận. Hận hận, sẽ phát sinh do hận phát sinh tình yêu.

    Ta lùi về sau 3 bước, “Ngươi rất yêu Thuỵ Nhạc Mai.” Ta trần thuật sự thật.

    Hắn ngẩn người, hiển nhiên không ngờ tới ta lại nói đến chuyện này, sắc mặt của hắn hơi ảm đảm, hít sâu mấy hơi, nói, “Đúng vậy!”

    Nam nhân trong tình huống này mả còn có thể kiên lập trường của bản thân, thật sự là rất đáng khâm phục. Người này mặc dù tính cách cao ngạo, nhưng vẫn ko làm mất đi cốt cách của 1 quân tử! Ta thầm thở dài.

    Ta nói, “Ta ko thích tranh đoạt nam nhân của người khác. Ngươi và Thuỵ Nhạc Mai đã yêu nhau sâu đậm như thế, như vậy, chuyện hôm nay, chúng ta hai người liền quên đi! Hạ Tuyết, sẽ không ở lại Tuyên thành. Chờ vết thương trên người khỏi hẳn, ta sẽ lên đường quay về quê hương. Từ nay về sau, sẽ không đặt chân đến Tuyên thành!”

    Trên mặt hắn lúc đầu hiện lên tia vui mừng, sau lại nghe được ta sẽ ko đặt chân đến Tuyên thành, sắc mặt liền hoá xanh.

    Sau đó hạ giọng, hắn nói, “Cha ta đã chọn nàng, cho nên nàng sẽ trở thành con dâu của Tuyên gia, 2 đệ đệ của ta cũng ko tồi. Tuyết Băng ấm áp như ánh mặt trời. Tuyết Hạo tuy là lạnh lùng như băng, lại là đối tượng tốt để phó thác cả đồi. Không bằng, nàng lựa chọn 1 trong 2 người họ đi!”

    Hắn ko thể quên đi cái ý niệm này sao? Lòng ta lại bắt đầu phát hoả.

    Hét lớn, “Tuyên thành chủ! Máu mũi của ngươi, càng chảy càng nhiều rồi!” Trước khi hắn kịp phản ứng, ta xé áo của hắn, ném lên bờ! Tiếp theo lặn vào trong nước tìm đai lưng của hắn. Thẳng tay xé quần áo của hắn, làm cho hắn gọi trời ko đc, hô đất ko xong!

    Dám đem ta đi cho người khác, đúng là làm cho ta nổi đoá. Không chỉnh ngươi, ta ko làm người

    “Nàng làm gì! Mau dừng tay!” Thanh âm của hắn pha lẫn nỗi bất lực xen lẫn vẻ mị hoặc. Sau đó, hắn như đã hạ quyết tâm, nói, “Đc! Nàng muốn duy nhất, ta liền cho nàng trở thành duy nhất!”
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 24: Gặp ác thú
    Ta thấy hắn đồng ý nhanh như vậy, trong lòng không hài lòng. Chung quy cứ có cảm giác như mình là ác thần chia rẽ đôi uyên ương! Dù j cũng đã đánh cuộc vs Đường Vấn Thiên, chia rẽ một đôi lứa tình cảm sâu nặng. Trong lòng ta, làm sao mà thanh thản đc đây? Đến lúc này thì lương tâm đột nhiên trỗi dậy.

    Hắn thấy ta không có phản ứng, trở nên đỏ mặt nói, “Ta đã đồng ý để nàng trở thành duy nhất, nàng còn muốn thế nào nữa đây! Thả ta!”

    Không biết tại sao khi nhìn khuôn mặt tuyệt đẹp đang thở hổn hển của hắn, trong tâm lại nỗi lên 1 tia thương tiếc! Trấn tĩnh lại tâm trí, ta ngẩng đầu nhìn về phía xa. Lắc lư đai lưng của hắn, ta nói nhỏ, “Ngươi xem ánh trăng, thật đẹp!”

    Hắn một hồi lâu không lên tiếng, ta quay đầu, thấy mặt hắn đang đỏ bừng, không chịu mở mắt, thấy thật buồn cười, vỗ nhẹ vào mặt hắn nói, “Nhắm mắt lại làm gì? Ta cầm đai lưng của ngươi thì sao, ko nên phớt lờ 1 ánh trăng đẹp như vậy!”

    Hắn ngẩn ra. Cả người run rẩy. Ta cười. Tại dưới ánh trăng, giống như tiên tử. Ta hít 1 hơi thật dài rồi lặn sâu vào trong nước, hắn cả kinh, mở to mắt. Hơi giật mình nhìn khuôn mặt đang tươi cười của ta.

    “Nàng … nàng!” Hắn hơi giật mình nói.

    “Thấy Hạ Tuyết như vậy, thành chủ có phải rất thất vọng hay ko? Thành chủ sẽ không thật sự tưởng rằng Hạ Tuyết tại tắm rửa nữa chứ?” Ta đối vs hắn nở 1 nụ cười điên đảo chúng sinh

    Hắn không nói, máu mũi nhưng lại chảy thêm nhiều!

    Ta cười, cầm lấy chiếc áo choàng màu bạc của hắn, giúp hắn lau đi máu mũi bê bết. Hắn hơi giật mình nhìn ta chằm chằm. Sắc mặt lại càng thêm đỏ bừng!”Nàng … nàng!”

    “Xin lỗi thành chủ! Thoạt nhìn thì thành chủ có vẻ nóng trong người rồi ( *smile*, nghe giống quảng cáo trà dr.thanh ), cần phải điều trị lưu thông huyết mạch 1 chút. Lần sau có xảy ra tình huống này, liền sẽ ko phải lỗi của ta rồi!” Bên môi ta nở nụ cưởi. Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta. Trong mắt tràn ngập vẻ không tin. Lại mang theo chút ảo não vì bị trêu đùa

    “Nàng … nàng!” Hắn từ nãy đến h chỉ nói đc 2 chữ đó. Cho thấy hắn bây h rất ko cam lòng, rất phẫn nộ

    “Tuyên thành chủ, không nên nói chuyện! Cứ ở chỗ này hảo hảo thưởng thức cảnh đêm, ta phải về phòng rồi! Nghỉ ngơi ko tốt thì vết thương làm sao mà lành đây! À! Nhớ kỹ những j ngươi đã nói!” . Rồi lại nhìn thấy vành tai vs độ cong tuyệt hảo của hắn, trong lòng thấy thích thú, bèn cắn lên đó 1 cái, hắn kêu lên 1 tiếng. Rồi định vùng ra nhưng lại ko thể cử động đc

    Ta cười đến ngọt ngào, trêu đùa nam nhân này, thật sự vui biết mấy!

    Máu mũi vừa bị ta lau sạch, lại 1 lần nữa chảy xuống. Máu của hắn, thật đáng tiền! Ta thầm nghĩ.

    “Hạ Tuyết! Giải huyệt cho ta!” Hắn ra lệnh.

    “Tại sao!” Ta nghiêng đầu nhìn hắn.”Ta thấy tư thế của ngươi bây h rất đẹp!” Rất hấp dẫn.

    “Nếu không, mang ta ra khỏi nước, nhanh lên!” Thanh âm của hắn lộ ra vẻ lo lắng nồng đệm, cứ như nếu ta ko làm theo lời hằn, thì chuyện ko hay sẽ xảy ra!

    Ta bình nhìn thẳng vào mắt hắn, nói, “Chuyện gì xảy ra!” Thanh âm mang theo vẻ sợ hãi nồng đậm! Hắn thích như vậy, ta sẽ chiều theo hắn

    Hắn cắn răng nói, “Từ nãy đến h cũng đã khá lâu rồi! Ở hạ lưu dòng ôn tuyền này có ác thú! Nghe thấy được mùi máu tươi, ác thú sẽ đi tìm và ăn thịt ngươi! Ko bằng, Nàng đem ta ra khỏi nước, rồi chính mình rời đi trước!”

    “Ác thú?” Ta hơi giật mình nói, “Ác thú của Tuyên thành chính là ở chỗ này?” ý cưới bên môi lan rộng. Ta rất muốn cười to ra tiếng. Thật may là hắn đã nghĩ ra!

    “Mau lại đây! Nhanh lên một chút kéo ta lên bờ! Nhanh lên một chút!” Hắn quát khẽ .

    Ta nhìn hắn, nói nhỏ, “Tuyên thành chủ, xin lỗi, Hạ Tuyết vừa mới vừa rôi ko cẩn thận trêu vào ngài, sợ giải huyệt đạo cho ngài rồi, ngài sẽ không bỏ qua cho ta đâu! Ở trong ôn tuyền này cũng ko tồi! Ở đây, ít nhất mà nói, thì ngài sẽ ko tiếp tục bị trêu đùa, có thể tỉnh táo lại 1 chút mà chậm rãi suy nghĩ, mà không phải xúc động như bây h! Xin lỗi rồi, Tuyên thành chủ, ta, đành phải đi trước!” Dứt lời, liền từ trong nước chậm rãi đứng dậy. Dưới ánh trăng, ta toàn thân khoác áo choàng bạc, tóc dài đen nhánh khe bay , giống như một đóa thủy phù dung.

    Sắc mặt hắn trở nên đỏ bừng. Ảo não nhìn ta. Ác thú! Tiểu Hỷ đã đến tắm ở đây nhiều lần như vậy lại ko hề đề cập đến việc này, hơn nữa xung quanh đây lại là các bức tường đc xây kiên cố, nếu có ác thú thật thì chắc cũng sẽ ko bị cắn!

    Đôi mắt hắn sâu và đen, yết hầu trên cổ đang lên xuống liên hồi, chắc hẳn hắn rất giận dữ nhưng chắc hẳn cũng rất khát! Đôi mắt ta ánh lên ý cười.Nói vs hắn, “Tuyên thành chủ, sau hừng động, huyệt sẽ tự giải! Ngài vốn là Tuyên thành địa thành chủ, ta nghĩ là, nếu ác thú có thấy ngươi, cũng sẽ không làm j ngươi, đúng không!” Ta cười nói.

    Hắn cắn răng nói, “Nàng thật sự đê lại ta ở tại chỗ này?”

    Gió lạnh thổi qua, ta run lên 1 cái, nói, “Đúng vậy! Cô nam quả nữ, bị người khác thấy qua, là ko tốt rồi!” Rất muốn cười, nhưng lại bởi vì lạnh, thanh âm có chút run rẩy!

    Hắn ảo não thở dài, hướng ánh mắt về phía bàn tay ta đang ôm lấy cơ thể của chính mình, “Mặc thêm quần áo vào, ko nên để bị cảm lạnh!”

    Ta im lặng, nhìn vào mắt hắn. Trong đôi mắt hắn tràn ngập sự chân thành.

    Ta cười, cầm lấy quần đang để trên bờ của hắn, không để đến việc hắn bất mãn rống to, rời khỏi đó, đi về phía phòng ngủ!

    Hắn sẽ giết ta! Ta nghĩ thầm. Bất quá, đó cũng ko phải điều ta quan tâm.

    Đẩy cửa phòng ra, trong phòng phủ đầy 1 lớp bụi dày. Chắc hẳn nơi này lâu rồi ko có người ở! Mở tủ quần áo ra, cởi lớp quần áo của Tuyên Tuyết Tán ra, lấy dầu ở trên bàn rưới lên rồi châm lửa đốt. Xem ngươi ra ngoài bằng cách nào!

    Lửa cháy to lên, ta thích thú cười ra tiếng. Bởi vì quá mức đắc ý, cho nên khi bị 1 người nào đó dùng kiếm kề sát cổ ta cũng ko mảy may hay bi!

    Cảm giác được sát ý toả ra lạnh như băng.

    Nam nhân như độc xà dùng thanh âm trầm thấp nói nhỏ bên tai ta, “Nói là cứu ta, rồi lại bảo Tuyên Tuyết Tán sai người đuổi giết ta! Nàng thật tốt! Hạ Tuyết cô nương! Cười sao? Sao bây h lại ko cười nữa?” Quay đầu lại, đứng trước mắt ta là nam nhân áo đen đã gặp ở ngoại ô Tuyên thành! Nụ cười yêu mị. Giống như một ác thú khát máu

    p/s: phát hiện 1 sở thích muôn thủơ của nữ chính: Chơi vs lửa *smile*
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 25: Quốc sư
    Vẻ kinh ngạc chỉ là trong tích tắc. Ý cười lại trở về trong đôi mắt ta.

    “Lúc này mà nàng cư nhiên còn cười đc!” Thanh âm của hắn mang theo sự đả thương nồng đậm. “Thật sự là 1 nhân tài thiên phú! Làm sao bây giờ? Ta chỉ muốn đem về làm của riêng!” Tay chậm vẽ vồ về gương mặt ta .

    Ta cười nói, “Ngươi ở chỗ này ngây người bao lâu?” Dứt lời, liền đem hết đống quần áo trong tủ ném về phía ngọn lửa đang cháy phừng phực. Ngọn lửa càng cháy to hơn. Chiếu sáng gương mặt đẹp đẽ của hắn.

    “Nàng sớm đã biết?” Hắn im lặng 1 lúc, thu kiếm.”Nàng thật sự ko sợ ta sẽ giết nàng?” Hắn cố gằng làm cho khẩu khí của chính mình ko ẩn chứa vẻ kinh ngạc, nhưng không thành công.

    Ta cười nói, “Tiếp xúc vs ngươi ko nhiều, nhưng lại có thể thăm dò tính tình cùa ngươi! Ta nghĩ chắc ngươi ko muốn bị phát hiện bởi ngọn lửa này” Nếu không làm như thế này, ko làm cho hắn có hứng thú mà nói chuyện vs ta thì chắc chắn hắn sẽ 1 kiếm lấy mạng của ta rồi! Giống như cách hắn đối đãi vs bọn thuộc hạ lúc ở ngoài Tuyên thành! Không cần giải thích, không cần nói nhiều. Chỉ 1 động tác, là đã giải quyết tất cả!

    Hắn nghe vậy gật đầu, thu kiếm, ngồi xuống, cùng ta ném đống quần áo vào trong ngọn lửa.”Ta đích xác đã ở chỗ này đã rất lâu! Nhưng ta vẫn ko đoán ra rốt cuộc tại sao nàng lại biết ta ở chỗ này! Thất bại, cũng muốn thất bại 1 cách rõ ràng!” Hắn nghiêng đầu nhìn ta. Tròng mắt hơi chuyển động, loé lên sự không cam lòng cùng thương tâm!

    Ta bình tĩnh nhìn vào mắt hắn, cười nói, “Khi Hoàng quốc thái tử đến đây, ta đã biết ngày đó ngươi ngoài Tuyên thành đào tẩu đã bị bọn người đó đuổi theo đến tận đây! Khu vườn này vốn dĩ ko cần chìa khoá! Nơi này lá rụng lại dày như vậy, ít nhất thì trong mấy năm cũng ko có người lui tới! Tuyên Tuyến Tán vốn là Tuyên thành chủ, lại càng rõ nơi này là cấm kỵ, nếu không phải bởi vì chuyện cấp tốc, hắn tất nhiên sẽ không lỗ mãng tiến vào đây! Hơn nữa! Trước khi hắn đến đây, ta tại thấy bên trong đống lá rụng có 1 chiếc mặt nạ bạc! Cứ nghĩ là của Tuyên Tuyết Tán! Rồi sau đó, Tuyên Tuyết Tán xuất hiện, trên mặt cũng đeo mặt nạ bạc! Trên mặt Tuyên Tuyết Tán đã có 1 chiếc, tại sao trên mặt đất cũng có một chiếc khác? Đáp án chỉ có một! Chiếc mặt nạ đó là ngươi cố ý cải trang thành bộ dáng của Tuyên Tuyết Tán, ý đồ đào tẩu! Ta đoán có đúng hay ko?”

    Trong đôi mắt của hắn, lóe lên vẻ không tin, lóe lên sự bội phục. Nhìn chằm chằm vào mắt ta!”Vậy nàng nói xem, vừa rồi nàng thay quần áo, ta đã xem đc bao nhiêu?” Hắn lấy tay vỗ vỗ vai ta.

    Rất kỳ quái, rõ ràng phải là gặp hắn thì chỉ có nước chết, đó là ta mất mạng, không biết tại sao, bây giờ cái loại tình huống này, lại giống như bằng hữu lâu ngày gặp lại, không khỏi làm cho ta thấy bất thường!

    Ta lắc lắc ngón tay trước mắt hắn, bình tĩnh nói, “Ngươi một điểm cũng không thấy được!”

    Trong đôi mắt hắn loé lên ý cười, cuối cùng, lại nở nụ cười! Thoạt nhìn, hắn đối với Tuyên Tuyết Tán có chút kiêng kị hay đại loại như thế! Biết hắn ở bên ngoài, cũng không dám cười to!

    “Ta thấy được toàn bộ! Rất đẹp! Ta chưa từng nhìn thấy 1 thân thể đẹp đến vậy” Hắn yêu mỵ cười, vươn đầu lưỡi khẽ liếm đôi môi khô cong!

    Ta cười với hắn, nói, “Chắc chắn là ko thấy đc! Nếu như thấy đc, ngươi như thế nào lại ko biết trên thân thể này có bao nhiêu vết thương? Nếu như thấy đc mà ko bị chảy máu mũi thì ngươi ko phải là nam nhân!” Vừa dứt câu, hắn liền một tay bóp lấy yết hầu của ta

    Đôi mắt hắn loé lên ngọn lửa giận đủ để thiêu huỷ cả thế giới này!”Dám nói ta như vậy! Như vậy, ta liền cho nàng xem cái gì gọi là nam nhân!” Dứt lời, liền lấy nâng ót của ta, phong bế đôi môi!

    Ta vẫn mở to mắt nhìn vào mắt hắn, vẫn không nhúc nhích! Vọng tiến vào linh hồn của hắn ở sâu thẳm bên trong!

    Một hồi lâu, hắn buông ta ra, ngồi vào một bên thở, “Nàng thắng rồi! Ta đích xác không có nhìn nàng thay quần áo!” Thanh âm của hắn nồng đậm sự thất bại. Cứ như thể thua trong tay 1 người phụ nữ như ta, vốn là 1 chuyện vô cùng sỉ nhục, vô cùng đau xót! “Nàng là làm sao biết đc!” Hắn vẫn là không tin

    Ta cười nhìn hắn, nói nhỏ, “Ta không phải là nhìn ra đc, ta cũng ko phải là đoán đc, mà ta từ thân phận của ngài mà biết đc! Ngài có phải hay không tên là Đường Vũ Hiên?”

    [*tung bông, thêm 1 anh giai chính thức lên sàn*]

    Ta mới vừa nói hết, vẻ khiếp sợ của hắn ko hề thuyên giảm. Bình tĩnh nhìn vào mắt ta, giống như đang nhìn thấy quái vật!

    “Tại sao nàng biết! Như thế nào có thể! Ta rõ ràng ko hề để lộ!” Hắn nói đến chỗ này, đột nhiên câm mồm không nói nữa.

    “Ta đương nhiên biết! Trên khuôn mặt này, trừ ngươi ra thì đôi mắt này ko có người thứ 2 có đc, không phải sao?”

    Ta vốn vô cùng quan thuộc vs thuật dịch dung, điểm ấy nho nhỏ địa kỹ lưỡng ấy, sao lại có thể qua mắt đc ta?

    Hắn nghe vậy sờ sờ mặt, cứ như đang hoài nghi xem trên lớp mặt này có phải đc viết 3 chữ Đường Vũ Hiên hay ko!”Tại sao biết là ta!” Hắn thấp giọng nói.

    Ý cười bên môi ta vẫn ko giảm, “Gia môn của Hoàng Quốc vốn rất rõ ràng. Đường Vấn Hiên là 1 người độc đại, nghe đồn là thân thể rất yếu. Nghe nói là mắc phải chứng bệnh ko thể trị khỏi. Lại có một Đường Đình Hiên, mà Đường Đình Hiên, vốn là một hoa hoa công tử (*) chính cống, vừa lúc nãy ta tắm rửa ở ôn tuyền, nếu là hắn thì làm sao mà thoát khỏi. Đường Vấn Thiên lại càng ko có khả năng! Như vậy, còn lại chỉ có ngươi thôi. Quốc sư đại nhân!”

    Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, có đánh chết ta cũng ko tin nam nhân này là Hoàng quốc quốc sư, địa vị còn cao hơn cả hoàng đế! Nam nhân như thiên thần ấy! Nam nhân như thiên thần ấy, vốn ko đam mê nữ sắc, cho nên, nhìn thấy ta thay quần áo, hắn tất nhiên là nhắm mắt không xem!

    Bên môi hắn chậm rãi nở nụ cười.”Nghĩ một biện pháp, giúp ta đào tẩu!” Hắn thản nhiên hạ lệnh.

    Ta cổ quái nhìn hắn, nói, “Ta không cảm thấy ngươi muốn đào tẩu!”

    Hắn ngẩn người. Bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, đột nhiên buồn bực đứng lên, lớn tiếng nói, “Nàng đang nói cái gì! Nếu ta không đào tẩu, ngày mai bọn họ sẽ tìm giết

    Ta dùng vỏ kiếm của hắn chọc chọc vào đám lửa, nói, “Bây giờ không có ai, ngươi có thể tháo mặt nạ ra! Đường Vấn Thiên biết ngươi là quốc sư, chỉ là không biết tại sao lại muốn giết ngươi! Bất quá, nếu là hắn muốn giết ta sẽ không cho hắn giết! Ngươi trên mặt đang là “cái lồng che mặt khối” [ý là anh giai nỳ đang dịch dung], hắn đương nhiên có thể tương kế tựu kế, quy chó ngươi 1 trọng tội nào đó rồi xử chém, nếu ngươi khôi phục đc quốc sư thân phận, hắn sẽ ko còn có thể giết ngươi, đúng ko?” Tên tử thấn ấy, cho dù hắn vốn là Hoàng quốc quốc chủ, cũng ko thể ngang ngược là trai quốc pháp!

    Hắn ngẩn người. Vẻ kinh hỉ tràn ngập trong đôi mắt của hắn. Chĩa kiếm vào ta, nói, “Đích thật là một phương pháp tốt, nhưng ta không thể bị nàng bán đứng 1 lần nữa. Cho nên, xin lỗi rồi!” Dứt lời, cầm kiếm, nhằm thẳng về phía ta, đâm tới!

    Chú thích:

    - (*) Hoa hoa công tử: chỉ người đàn ông trăng hoa
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 26: Uy hiếp
    Ta theo tiềm thức giơ vỏ kiếm đang cầm trên tay lên đỡ, cũng không biết hắn là cố ý hay là hạ thủ lưu tình, chỉ nghe “đang” một tiếng, hoa lửa bắn ra bốn phía! Thanh kiếm trong tay của hắn quả thật là cứng! Giơ vỏ kiếm lên nhìn, vs chất liệu của thanh kiếm liệu hôm nay mạng ta có còn lưu lại? Chỉ là a! Tên quốc sư này, dùng toàn đồ tốt, vỏ kiếm trong tay ta, dĩ nhiên là từ hoàng kim (vàng) chế thành!

    Bên ngoài vò kiếm là 1 lớp sơn mỏng màu đen, tầng trong bởi vì va chạm vs thanh kiếm của hắn đã lộ ra sắc vàng bên trong! Mà thanh kiếm trong tay hắn, lại vốn là kim kiếm (kiếm vàng)! Cho nên, khi 2 thứ này chạm, tự nhiên sẽ không phân cao thấp

    Vết thương vì bị chấn động mạnh mà nứt ra, chảy ra một chút máu. Cánh tay cũng vì thế mà tê dại.

    Hắn thấy vỏ kiếm lộ ra sắc vàng, thất kinh. Kêu lên, “Thánh kiếm!” Thanh âm tràn đầy lo lắng

    Hắn cư nhiên lại khẩn trương vì 1 cái vỏ kiếm! Cái vỏ kiếm này, tất nhiên là chứa 1 bí mật mà ko ai có thể biết! Nếu ko phải vừa nãy ta dùng vỏ kiếm này để đỡ 1 đường kiếm của hắn, chứng kiến khoé môi của hắn có chút nhếch lên rồi hạ xuống, ta cũng sẽ không 1 lần nữa lại lấy vỏ kiếm này để đối phó vs hắn!

    Ta vuốt nhẹ vỏ kiếm, cười vs hắn, “Nguyên lai! Ko biết tung tích thành kiếm ở đâu mà bây h thánh kiếm hoàng kim lại nằm trong tay ta, làm sao bây giờ? Ta lại muốn đem bỏ vào lửa thử xem, có phải thật sự là vàng ko sợ lửa ko!” Đem vàng đốt thành một khối, để xem ngươi còn có bí mật j!

    Khoé môi hắn co quắp, sắc mặt xanh mét.”Nguyên lai nàng đốt lửa trong phòng chứa quần áo này là vì có ý định muốn thiêu rụi thanh kiếm của ta!” Mà hắn, lại còn giúp ta thiêu!

    Tay của ta chỉ đối với hắn nhẹ lắc lắc, an ủi nói, “Không nên nghĩ về ta xấu xa như vậy! Ta cũng chỉ là vừa mới làm mà thôi! Đốt hết chỗ quần áo ở dây, ít nhất mà nói, Tuyên Tuyết Tán, ngày mai sẽ ko thể quay về phong! Lấy đc vỏ kiếm của ngươi, cũng là do vận khí tốt mà thôi!”

    Ta đương nhiên sẽ không ngu mà nói ra, rất muốn nhìn kim kiếm của hắn không lúc ko có vỏ kiếm. Kim kiếm vừa rút ra, bộc lộ tài năng, thân phận quốc sư e rằng ko thể giấu diếm đc nữa rồi

    Sắc mặt hắn xanh mét, cắn răng nói, “Đó là thánh kiếm! Không phải vỏ kiếm!” Thanh âm hắn tràn đầy áp lực, lộ sự bất đắc dĩ nồng đậm.

    Hắn là đáng bất đắc dĩ! Trên đời này, chỉ có Đường Vấn Thiên thắng được ta, hắn, nếu có thể thắng được ta, có nghĩa là có thể thắng được Đường Vấn Thiên, như vậy, hắn ko cần phải lén lút trốn đến Tuyên thành như vậy!

    “Xem ra, cũng có thể uống vài lần hoa rượu. Không tồi!” Ta buồn cười nói.

    Cả người hắn bắt đầu phát run, tức giận đếnmức thiếu chút nữa là không nói ra lời!”Nàng cũng biết, vũ nhục thánh kiếm, là tội chém đầu!”

    Ta ngạo mạn chậm rãi ném thêm quần áo vào đống lửa, nói nhỏ, “Đối với ngươi mà nói, đây là thánh kiếm, đối với ta mà nói, nó vs vàng thì chẳng khác j nhau! Ta cũng không có lòng tham, ta chỉ muốn ngươi đáp ứng ta một cái điều kiện là đc rồi!”

    Hắn bị ta đảo ngược tình thế, nói ko ra lời! Một hồi lâu mới nói, “Nàng có biết hay không! Phụ nữ rất thông minh, sẽ là 1 bông hoa có khí chất, nếu bộc lộ tài năng quá mức, sẽ đưa tới họa sát thân!” Ở thế giới này, muốn tự bảo vệ mình, đầu tiên không đc biết nhiều! Tiếp theo đó là không thể “cây to đón gió” (*)

    Ta nhìn vào mắt hắn, “Nhưng ta lại thích hằng ngày bộc lộ tài năng! Nếu không, gặp kẻ thù ta phải đối phó như thế nào đây? Các ngươi sợ bộc lộ tài năng sẽ dẫn đến hoạ sát sinh, nhưng lại rất thích hưởng thụ cái quá trình này, tốt nhất mọi người cùng nhau đến nhà hại ta! Ta sẽ cảm thấy vạn phần vinh hạnh!” Đối đãi Tuyên Tuyết Tán thành ra như vậy, ta đã như thấy trước con đường sau này! Đáng tiếc, ta cũng không sợ hãi! Loại cảm giác này, làm cho người ta hưng phấn đến phát run!

    Ta thật sự rất muốn biết, trên đời này, trừ ra Đường Vấn Thiên ra, có phải hay không còn có người thông minh hơn ta!

    Hắn nghiến răng ken két, hiển nhiên không thể chấp nhận rằng trên đời này lại có loại người như ta!

    Ta bình tĩnh nhìn vào mắt hắn, thấy ngọn lửa giận dữ lại bốc cao lên, nói vs hắn, “Có phải ngươi muốn chờ cho đến khi ta đốt sạch chỗ quần áo này mới cho ta 1 câu trả lời thuyết phục hay ko? Nhưng, quốc sư đại nhân, Quốc sư đại nhân vĩ đại nhất Hoàng quốc! Tính nhẫn nại của ta là có hạn, cho đến lúc này, Tuyên Tuyết Tán đang tắm rửa bên ngoài, có lẽ cũng sắp vào đc! Quốc sư đại nhân ở cùng vs ta – 1 người mới vừa tắm rửa xong, vị hôn thê của hắn lại ở cùng chỗ vs 1 người trong khoảng thời gian lâu như vậy, mà nơi này 4 phía ko 1 bóng người, ngài nói xem, hắn có vì bảo vệ danh tiết của vị hôn thê, vì bảo vệ danh dự của Hoàng quốc mà ra tay giết ngươi hay ko? Hay là sẽ làm như ko có việc j mà bỏ qua? Hả! Lại nói tiếp! Nếu như hắn giết xong, lại băm vằm thân thể ngài ra, vứt đầu 1 nơi, vứt thân 1 nẻo thì thật ko tốt! Phải không?” Bên môi ta phiếm ý cười mang theo vẻ uy hiếp. Ý đồ của ta rất minh xác, thuận ta thì ko sao, nghịch ta thì chết! Thằng làm vua thua làm giặc, chỉ là ý niệm đơn giản này!

    Hắn không giận mà cười, nói, “Lại nói tiếp, Tuyên Tuyết Tán bây h đang ở trong ôn tuyền, trong khoảng thời gian ngắn, sẽ không thể nhúc nhích, không phải sao? Thay vì liên thủ vs hắn giết ta, không bằng, ta đi giết hắn! Bản thân ta muốn thấy vị hôn thê là nàng sẽ bảovệ Tuyên thành chủ như thế nào!” Dứt lời, liền làm bộ rời đi!

    Ta thấy buồn cười, nhưng vẫn bình tĩnh địa nhìn hắn.”Nếu không phải ngươi có 1 lý do nhất định để ko giết Tuyên Tuyết Tán thì hắn ở bên ngoài đầu lâu như vậy mà ngươi vẫn ko đi giết hắn?” Nói xong, lấy tay cầm 1 đầu vỏ kiếm, ném nó vào ngọn lửa đang cháy!

    Hắn cả kinh, quay đầu, nói, “Nàng dựa vào cái gì mà làm như vây!” Hai tròng mắt, lại bị vỏ kiếm nằm trong hoả diễm hấp dẫn!

    “Ngươi cho rằng, ta làm Tuyên Tuyết Tán ngã vào ôn tuyền là vì cái gì?” ta nhìn vào đôi mắt hắn, hảo tâm cảnh tỉnh hắn, “Đương nhiên là để làm ngươi lộ diện! Quốc sư đại nhân!”

    Chú thích

    - (*) Cây lớn đón gió to: ý là hiếu chiến
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 27: Đồng minh
    Hắn nghiến răng ken két, có lúc 2 hàm răng hơi va vào nhau lập cập, không biết là do khí trời giá lạnh hay là bởi vì sợ hãi! Sợ rằng trên đời này trừ Đường Vấn Thiên ra, lại tồn tại 1 người phụ nữ hơn hắn vài phần

    “Nàng rốt cuộc là ai? Hạ Tuyết! Không có khả năng đó!” Hắn nhẹ lắc đầu. Phủ nhận ý nghĩ của chính mình.”Nếu là Hạ Tuyết, vs trí thông minh như thế ko lẽ nào mà ta ko biết!”

    Cuối cùng cũng thông suốt rồi, ta cười nhìn hắn, chậm rãi nói, “Ta, tên là Diệp Dược Nô!”

    Lời vừa nói ra, hắn cả kinh lùi ra sau 3 bước! Cho đến khi lưng chạm đến tủ quần áo!”Trách không được! Trách không được ta lại thua trong tay nàng 1 cách dễ dàng như vậy! Nàng cư nhiên lại là Diệp Dược Nô ! Là đối thủ mà Đường Vấn Thiên coi trọng nhất!” Dứt lời, liền đứng lên cười ha hả. Trong tiếng cười lộ ra nồng đậm sự thương cảm cùng bi ai! Cười xong, hắn tiến lên ba bước, nói vs ta, “Thua trong tay nàng, ta mặc dù thất bại nhưng cũng rất quang vinh!”

    Ta cười vs hắn, trong mắt ánh lên 1 tia dữ dội, “Quốc sư đại nhân nếu đã biết thân phận của ta, như vậy, ta sẽ không giấu diếm quốc sư đại nhân! Ta, muốn ngài trợ giúp!”

    Hắn cười khổ, vô lực buông xuống thanh kiếm đang cầm trên tay xuống, “Diệp Dược Nô, cũng cần ta trợ giúp sao? Những hành vi của nàng, cơ hồ đã làm cho ta tưởng rằng, nàng là người Đường Vấn Thiên!” Trong thanh âm của hắn mang theo nồng đậm vẻ bất đắc dĩ.

    Ta nhặt vỏ kiếm từ đống lửa, nước sơn đen đã bị lửa đốt hết một nửa, màu vàng trên vỏ iếm, có khắc 1 hình vẽ kỳ quái, nhìn từ góc độ này, như là nửa chiếc cánh! Rốt cuộc là cái gì đây? Ta định đem vỏ kiếm địa ném vào đống lửa 1 lần nữa, lại suýt bị hơi nóng trên vỏ kiếm do đc lửa thiêu đốt làm cho bỏng tay!

    “Thật cam đảm, nàng còn dám cùng tay để cầm! Ta nhớ là tay nàng đang bị thươg!” Hắn chậm rãi nói!

    Ta cười, tay vẫn ko buông thanh kiếm, “Ta có thể đưa vỏ kiếm cho ngươi! Nhưng ta có điều kiện. Chấp nhận điều kiện của ta, ngươi sẽ trở thành Hoàng quốc quốc sư dũng mãnh nhất!”

    Hắn ngẩng đầu, hỏa quang lan toả khắp trong đôi mắt. Nguyện vọng ta thực hiện cho hắn thật sự là hấp dẫn! Hắn ko che dấu đc rằng bản thân mình đã động tâm!

    “Nàng muốn ta làm j!” Hắn nói nhỏ. Đã ko còn chống cự!

    Bên môi ta phiếm ý cười, thốt ra từng câu từng từ giao ước vs hắn, “Ta với ngươi hợp tác, cùng đấu vs Đường Vấn Thiên! Ta yêu cầu j, ngươi phải ửng hộ ta vô điều kiện!” Ta không phải đang hỏi ý kiến hắn, mà là đang ra lệnh cho hắn!

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, trong mắt hiện lên tia mê hoặc, hiện lên tia u mê, “Nàng muốn làm thủ hạ (*) của ta?”

    Ta buồn cười nhìn hắn, bây h là tình huống nào rồi mà hắn lại nói ra được những điều này?”Ta không làm thủ hạ của ngươi! Ta muốn bình đẳng liên kết vs ngươi [nguyên văn là “bình khởi bình toạ”]! Có nguyện ý hay không, ngươi chỉ cần nói 1 câu!”

    Mục đích của ta rất minh xác, nếu chỉ dựa vào sức lực của 1 mình mà đấu vs Đường Vấn Thiên – thái tử Hoàng quốc, ta liền nắm chắc phần thua, nhưng nếu ta xây dựng lực lượng ở Hoàng quốc, thực lực tương đưong vs Đường Vấn Thiên, như vậy, ta có thể tự tin hơn 1 chút, có thể đấu vs hắn 1 cách quang minh chính đại! Đương nhiên, hợp tác vs nam nhân như độc xà này chẳng khác nào bắt tay vs hổ, không thể nói trước có một ngày, hắn sẽ quay lại cắn ngược lại ta 1 cái, đem ta hoàn toàn cắn chết, nhưng cảm giác chơi đùa vs lửa này, làm cho ta hưng phấn đến phát run! [bà nữ chính này đúng biến thái =.:z13:

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, trong mắt lóe lên hồng quang (**) giống như độc xà, “Dựa vào cái gì mà nàng cho rằng ta sẽ hợp tác vs nàng? Một thân 1 mình ta thì có j ko ổn?”

    Ta cười, lắc nhẹ ngón trỏ, “Ngươi! Nếu có thể đơn thân độc mã hành sự thì sẽ ko cần phải đến Tuyên thành để trộm bí tịch của Tuyên Tuyết Tán, không phải sao? Nếu không phải khắp nơi đã bị Đường Vấn Thiên khống chế đến nỗi địa vị quốc sư của ngươi cũng sắp mất đi, thì ta ko nghĩ ra đc lý do j mà 1 đại quốc sư cao cao tại tại như vậy phải hoá trang thành thích khách, không phải sao? Đường Vấn Thiên, tuyệt đối không thể làm hoàng đế của Hoàng quốc!” Ta cắn răng nói.

    Hắn ngẩn người, nói nhỏ, “Ko có khả năng! Đình Hiên suốt ngày chỉ biết ăn chơi gái gú, không thể làm việc j ra trò trống, Vấn Hiên thật ra có thể đảm đương đại sự nhưng thân thể lại ko khoẻ mạnh! Nếu không phải 2 người đó ko đảm nhận đc, như thế nào cũng không tới phiên Vần Thiên!” Hắn nói tới đây, liền im lặng không nói tiếp, chắc hẳn là sợ chạm đến điều j cấm kỵ!

    Ta không lên tiếng. Bắt đầu suy tính lại cục diện. Lời hắn nói vô tình tiết lộ ra rất nhiều tin tức, thái tử vị trí này, Đường Vấn Thiên, là lựa chọn cuối cùng!

    “Như vậy thì tốt rồi!” Ta nói nhỏ.

    “Nàng đang nói cái gì! Cái gì như vậy thì tốt rồi?” Hắn hơi giật mình nói.

    Ta cười, “Nếu đã có mục tiêu, như vậy, nên hành động mau chóng! Ngươi đã quên, ta tên là Diệp Dược Nô! Bất quá, nếu muốn hợp tác vs 1 người, ta phải biết hắn có thật sự đáng tin hay ko! Bây giờ, việc mà quốc sư đại nhân phải làm, đó là đi ra ngoài, làm bộ muốn giết Tuyên Tuyết Tán! Nhớ kỹ, làm trò nhất định phải giống như thật! Chính là đâm cho ta bị thương! Mà ta, sẽ đóng vai mỹ nữ cứu anh hùng! Chủ ý này, có phải rất tốt hay ko?” Hai tay nắm vỏ kiếm, ta cười càng lúc càng lớn!

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, vẻ yêu mỵ trong mắt, dần dần lộ ra ý cười vô tận, làm ý cười mở rộng bên môi, hắn vươn tay ra, đập tay vs ta, nói, “Bây h chúng ta là đồng mìh, phấn đấu đi! Ta nhất định dùng hết sức để giúp nàng! Diệp Dược Nôtiểu thư!”

    Ta ném vỏ kiếm trong tay trả lời cho hắn, nói, “Chúc chúng ta hợp tác tốt đẹp! Quốc sư đại nhân!”

    “Giết Tuyên Tuyết Tán, quá mức rêu rao, ta vừa mới nghe được, hắn nói ở hạ lưu ôn tuyền này có ác thú, không bằng, chúng ta liền thỏa mãn tâm nguyện của hắn, làm ác thú xuất hiện, như thế nào?” Hắn dứt lời, liền vươn tay ra, hướng ra phía ngoài, bắt đầu đọc khởi chú

    - Chú thích:

    - (*)thủ hạ: kiểu như thuộc hạ, tay sai

    - (**)hồng quang: ánh sáng màu đỏ
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 28: Lần đầu động tâm
    Đây là khả năng của quốc sư sao? Có thể tùy tâm gọi ác thú đến? Tuy là rất xuất quỷ nhập thần, nhưng ta chỉ tin vào những người tu luyện thành tiên, nếu ông trời muốn như thế, liền tạo ra 1 người là pháp sư![ đoạn này… T.T ta đã cố gắng hết sức]. Đối với ta mà nói, muốn thành công, ko phải dựa vào thành, cũng không phải dựa vào tiên, Cái đó thể dựa vào chính là đôi tay của chính mình! Một đôi tay nhiễm đầy máu tanh!

    Ta cười nhìn hắn đang niệm thần chú một lần lại một lần nữa, ta cũng không tin, sẽ có ác thú xuất hiện trong ôn tuyền! Đang lúc ta sắp ngủ thiếp đi, bên ngoài hồ nước, chậm rãi có động tĩnh!

    Ta nhanh chóng mở mắt ra. Trong nước có cái gì! Rất nhanh đứng dậy nấp phía sau cửa sổ, nhìn ra hồ nước trước mắt đang dần dần địa nổi bọt! Đầu tiên là có cái j đó phập phồng, Đường Vũ Hiên càng đọc thêm thần chú, thứ đang phập phồng đó càng lúc càng lớn, cuối cùng ngay giữa cái hồ nhỏ đó lộ ra 1 cái đầu thật dài kèm theo 1 tiếng gầm dữ tợn từ trong nước chui ra

    Là cự xà! Cái đầu hình tam giác cho thấy đây là con rắn có chứa kịch độc, đôi mắt màu đỏ, lộ ra tia sáng hung ác. Nó phun ra xà tín (*) đỏ tươi, xà tín, đầu lưỡi chẻ đôi, dài đến 3 thước trường! Nó đang tìm kiếm mục tiêu con mồi, đôi mắt màu đỏ sậm biểu hiện vẻ uy nghiêm! Tuyên Tuyết Tán quả thật là ko có gạt ta! Ta còn nhớ rõ, hắn từng nói qua, nếu ác thú nghe thấy được mùi máu tươi, sẽ lần theo mùi đó mà đi tìm con mồi!

    Tuyên Tuyết Tàn! Lòng ta thất kinh! Lúc này, ta lại thấy lo lắng. Nam nhân này, làm j có ý định giúp ta! Nếu là người, thì cũng khá dễ dàng khống chế, bây giờ, hắn lại gọi con ác thú đang nổi cơn điên ra đây! Mà ta, lại đang muốn đi cứu Tuyên Tuyết Tán!

    “Quốc sư đại nhân rõ ràng là muốn dồn ta vào chỗ chết!” Bên môi ta phiếm ý cười

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, cười nói, “Ta là muốn nói cho Diệp Dược Nô tiểu thư, quốc sư của Hoàng quốc cũng có chỗ hơn người! Ác thú này, ta nếu có thể triệu hồi nó ra, thì cũng có biện pháp chế phục nó! Diệp tiểu thư chỉ cần làm theo lời ta nói là đc!”

    Cự xà vs đôi mắt màu đỏ tươi, chậm rãi di chyển về phía hòn giả sơn, ghê tởm! Không còn thời gian rồi!

    “Chỉ cần đâm vào đầu rắn, nó sẽ chết! Nhớ kỹ!” Hắn lớn tiếng nói.

    Ta không do dự, khoác thêm quần áo rồi lao ra ngoài. Lúc này, cự xà tựa hồ như đã cảm giác đc sự tồn tại của Tuyên Tuyết Tán, nó lao về phía hòn giả sơn mà tìm kiếm! Tuyên Tuyết Tán mở to 2 mắt nhìn chằm chằm vào đầu rắn, thân thể vẫn không nhúc nhích! Máu trên mũi, đã đọng lại tựa hồ như chỉ cần hắn vừa động, máu sẽ ngay lập tức rơi xuống mặt nước! Nếu bị hoà tan vào ôn tuyền thì sẽ nồng lên mùi máu tươi! Như vậy càng làm cự xà thêm kích động! Đến lúc đó, muốn dồn phục nó sẽ ko còn dễ dàng nữa

    Hắn hô hấp dồn dập, ngực phập phồng kịch liệt, hô hấp nặng nề, tốc độ chảy máu ở mũi càng vì thế mà gia tăng! Khi ta thấy giọt máu rơi xuống thì đầu lưỡi cực độc của cự xà đã liếm đến đỉnh đầu của hắn. Nếu đầu rắn mà hạ thấp hơn chút nữa là đã có thể nuốt cả người hắn vào bụng

    Ta chạy nhanh qua, một tay đưa ra ấn thân thể của hắn vào trong nước, tay kia nhanh chóng giúp hắn giải huyệt! Lực đạo vừa vặn làm cho ta kịp thời lui về trên bờ!

    Mặc dù định diễn vai mỹ nữ cứu anh hùng, nhưng cũng ko có nghĩa là ta phải cùng cự xà chiến đấu như thế này! Trong Tuyên thành, cư nhiên lại toàn tại loài ác thú này! Đương nhiên, vì muốn để Tuyên Tuyết Tán đấu vs con cự xà, ta chậm rãi lùi ra phía sau

    Hắn bị ta ấn vào trong nước. Uống phải 1 ngụm nước lớn, cả thân thể ngay lập tức đc giải phóng! Cự xà nghe thấy mùi máu tươi, liến vọt thẳng xuống nước, lao về phía Tuyên Tuyết Tán!

    Ta hơi giật mình nhìn. Loại tình huống này, Tuyên Tuyết Tán làm sao mà sống sót đc? Đang nghĩ tới đó, đầu của cự xà lại 1 lần nữa ngoi lên khỏi mặt nước! Điên cuồng giãy dụa thân thể, cái đầu hình tam giác cực độc, Tuyên Tuyết Tán dùng 2 chân kẹp chặt thân cự xà, hai tay cố gắng tách miệng của cự xà ra vs ý định đem miệng của cư xà bẻ làm đôi!

    Ta thấy răng của cự xà đâm vào lòng bàn chân hắn. Tay hắn, đã bắt đầu phát run!

    Giờ khắc này, ở dưới ánh trăng, con cự xà đỏ sậm liều chết đấu vs 1 thanh niên, trông thật to lớn, thật uy vũ! Trông giống hệt như thiên thần, ko có j khác biệt!

    Có 1 ngân quang loé lên (**), ta nhìn thấy ngân kiếm vủa hắn bị vùi trong đống lá rụng. Nhanh chóng nhặt thanh kiếm lên, nói vs hắn, “Tuyên Tuyết Tán, tiếp kiếm!” Dứt lời, liền ném thanh kiếm trên tay cho hắn!

    Hắn 1 tay bóp cổ cư xà, một tay tiếp đc thanh kiếm ta vừa ném qua, quay đầu lại, cười vs ta 1 nụ cười mê hoặc!

    Ta khẽ giật mình, cảm giác một chút động tâm. Lúc này, hắn còn có thời gian mà nhìn ta! Lại còn cười vs ta! Hắn còn trẻ tuổi như vậy mà đã trở thành tướng quân thống lĩnh 1 thành trì lớn như vậy, hơn nữa có thể trở thành trợ thủ đắc lực của Đường Vấn Thiên, xem ra, cũng không phải chỉ là hư danh!

    Ta chậm rãi nở nụ cười, nói nhỏ, “Tuyên Tuyết Tán, cố gắng lên!”

    Nhìn thấy nụ cười của ta, hắn gật nhẹ đầu, quay đầu lại đem kiếm giơ lên cao qua đỉnh, đâm thẳng vào miệng cự xà!

    Cự xà đau đớn, điên cuồng địa giãy dụa, cả hồ nước như bị chấn động dũ dội. Nó tự biết không địch lại, liền lao thẳng vào hồ nước!

    Ta kinh hãi, thiếu chút nữa la hoảng lên, Tuyên Tuyết Tán sẽ không có việc gì? Lòng ta lo lắng.

    Ta ngơ ngác nhìn chằm chằm vào mặt hồ, nước bên trong hồ vẫn đang dao động, chỉ là cự xà kia vẫn ko ngoi lên khỏi mặt nước! Nước trong hồ dần dần trở trên phẳng lặng

    Tuyên Tuyết Tán! Có phải đã chết hay ko? Ta cảm giác tay chân của chính mình mình lạnh như băng. Chậm rãi tiêu sái đến bên hồ. Nhỏ giọng mà kêu lên, “Tuyên Tuyết Tán! Ngươi mau lên tiếng! Ngươi thế nào? Tuyên Tuyết Tán!”

    Thanh âm của ta ko tự giác mà run rẩy! Chìm vào đáy hồ lâu như vậy, ta sớm cũng đã biết hắn sống chết ra sao, chỉ là, trong tâm lại có chút ko cam lòng

    Đi tới ôn tuyền! Ta thầm trách chính bản thân đã đem Tuyên Tuyết Tán đến tận miệng cự xà! Ngạo mạn chậm địa đứng lên. Đường Vũ Hiên, ngươi giỏi lắm!

    Đang muốn quay đầu lại, mắt cá chân đột nhiên ai đó dùng tay kéo mạnh, cả người mất thăng bằng, lập tức té thẳng vào trong ôn tuyền!

    - Chú thích:

    (*) xà tín: độc rắn

    (**) ngân quang: ánh sáng của kim loại [mý cái kim loại nó hay loé lên ánh sáng này nè ^^]
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 29: Đau đớn
    Trong tích tắc khi ngã vào trong nước, môi ta chạm phải 1 vật thể ấm áp! Theo tiềm thức ta dùng tay cản lại, nhưng lại đụng phải 1 thân thể nam nhân! Mà lúc này, chiếm lấy đôi môi của ta, chính là môi của hắn! Hắn theo tiềm thức địa hấp trụ môi ta, cướp lấy không khí bên trong miệng ta!

    Nam nhân đó ko hề có chút khí lực, cho dù ta đang bị đè xuống ôn tuyền, thẳng đến lúc này, ta mới tỉnh ngộ lại, xoay người, lôi hắn lên khỏi mặt nước! Hai tay để ấn vào trước ngực hắn, manh mẽ ấn xuống nhằm để tống ra hết lượng nước mà hắn uống phải trong ôn tuyền

    Hắn khó nhọc thở từng ngụm từng ngụm, sắc mặt tái nhợt, hai tròng mắt nhưng lại lấp lánh hữu thần (*), nhìn chằm chằm vào ta 1 lúc thật lâu, thật sâu. Trên gương mặt yêu mị nở 1 nụ cười, “Hạ Tuyết, ta thắng! Ta đã giết nó!” Hắn lúc này, tựa như một hài tử nóng lòng đc người khác khen ngợi. Hắn liều mạng đấu vs cự xà như vậy, chỉ vì đổi lấy nụ cười tán thưởng của ta!

    Ta nhìn vào mắt hắn, biết rõ hắn chỉ là 1 quân cờ mà ta đã đánh cuộc vs Đường Vấn Thiên, tâm như bị cái j giáng mạnh vào, đột nhiên có chút đau đớn, ta nở 1 nụ cười chân thành vs hắn, nói nhỏ, “Ta thấy được!”

    Hắn thở phào nhẹ nhõm, nhắm hai mắt, gục đầu xuống, nói nhỏ, “Như vậy thì tốt rồi!” Dứt lời, liền bất động, ko còn động tĩnh j nữa!

    Cả người ta chấn động, kiểm tra hô hấp của hắn, lúc này mới yên lòng, xem ra, độc xà ở chân hắn đã phát tán! Bây giờ ta ko mang theo ngân châm, muốn cứu hắn, chỉ có 1 biện pháp duy nhất đó chính là dùng miệng hút chất độc ra!

    Ta dùng tay phong bế đạo huyệt ở 1 số chỗ trên người hắn, trèo lên khỏi ôn tuyền, thở dài, thoạt nhìn, lại phải thay quần áo rồi! Tối nay xảy ra quá nhiều chuyện!

    Lo lắng ko biết nước ôn tuyền có thể rửa sạch độc xà trên chân hắn hay ko, ta liền để hắn ngâm mình trong ôn tuyền 1 lúc. Vác đống quần áo ẩm ướt trên người tiến về phía căn phòng lúc nãy

    Mấu chốt bây h là phải thay quần áo trên người!

    Đường Vũ Hiên bình tĩnh nhìn ta , một hồi lâu sau, không nóng không lạnh vỗ tay.”Đặc sắc! Thật sự rất đặc sắc! Trong tình cảnh thế này mà mặt vẫn ko biến sắc! Diệp Dược Nô, ko hổ danh là đối thủ đáng gờm của Đường Vấn Thiên! Nàng, đủ tư cách rồi! Ta đồng ý hợp tác vs nàng!”

    Đường Vũ Hiên, ngươi thật giỏi, chuẩn bị một hồi lâu ko ngờ ngươi lại muốn thử ta! Có thể thấy rõ đc tính tình của hắn đa nghi đến mức nào!

    Bên môi ta phiếm ý cười, nói vs hắn, “Ko ngờ là giết chết Tuyên Tuyết Tán rồi! Đáng tiếc!”

    Hắn kinh ngạc. Cười nói, “Bản thân ta không cảm thấy có cái gì đáng tiếc! Không cần đến hắn thì trừ khử, vốn là một chuyện tốt!”

    Ta mặc kệ hắn, trực tiếp tránh ra chỗ khác, thay quần áo khô, nhẹ nhàng thở dài. Trong tiếng thở dài tràn ngập sự nuối tiếc vô tận, tràn ngập sự thương cảm vô tận!

    Hắn nói, “Nàng tiếc cái j?”

    Ta thắt chặt dây lưng, nói nhỏ, “Quốc sư đại nhân, ngài còn không biết sao? Tuyên Tuyết Tán đã giết chết cự xà, quốc sư đại nhân ko thấy sao!” Trong thanh âm của ta tràn vẻ kinh ngạc, tràn ngập vẻ không tin, khơi gợi hứng thú thật sâu của hắn!

    “Ta thấy được! Nhưng như vậy thì sao!” Hắn nghiêng đầu, nhìn về hướng hòn giả sơn

    Ta bước theo hắn đến bên cửa số, nói nhỏ, “Linh thú đó, trên người ắt có bảo vật, bảo vật đó, có nó là có đc thiên hạ! Ko thể chỉ thống lĩnh đc 14 nước, cũng có thể trường sinh bất lão, Tuyên Tuyết Tán vừa rồi mới lấy ra 1 viên bảo thạch màu đỏ từ trong miệng cự xà,và hắn đã nuốt vào trong bụng , ta vốn là muốn mổ bụng hắn mà lấy ra, chỉ là hắn đang trúng kịch độc, nếu dứt khoát lấy hồng bảo thạch ra, vừa ko thể dùng đc, vừa tổn thương đến tính mạng, cho nên, ta nói đáng tiếc!” Trong âm thanh của ta lộ ra vẻ tiếc nuối nồng đậm

    Hắn bình tĩnh nhin ta , “Nàng ko làm, ta làm!” Dứt làm, liền muốn cầm kiếm xông ra định mổ bụng Tuyên Tuyết Tán.

    Ta thân hình bất động, trấn tĩnh nói, “Quốc sư không nghe ta nói sao?, Tuyên Tuyết Tán đã bị trúng độc xà. Nếu bây h mổ bụng lấy ra, ta chỉ sợ, linh vật đó sẽ biến thành ma vật. Khi đó có hối hận cũng ko kịp, quốc sư đại nhân, hay là để bảo thạch đó cùng vs Tuyên Tuyết Tán chôn vùi dưới lòng đất đi!”

    Hắn nổi giận đùng đùng, quay đầu quát ta, “Ngươi chỉ là 1 ngoại nhân thì biết cái gì! Đây là quốc vật của Hoàng quốc! Làm sao có thể để nó chôn theo 1 người chết! Diệp Dược Nô! Việc này, ko cần ngươi nhúng tay vào!” Dứt lời, liền xông ra ngoài vs sức mạnh ko ai cản đc!

    Ta nhìn bóng hắn lao ra ngoài, trong lòng thấy buồn cười. Nhưng trên mặt lại lộ ra vẻ trầm trọng

    Cho đến khi hắn kéo Tuyên Tuyết Tán lên bờ, ta mới phát hiện, trên mặt hắn, lộ ra vẻ lo lắng nồng đậm! Nguyên lai! Cũng không phải hắn tin lời ta nói, mà là, hắn đối với Tuyên Tuyết Tám có l loại hảo tình khó nói! Tựa như lý do tại sao Tuyên Tuyết Tán bên trong ôn tuyền ko thể di chuyển cũng giống như lý do hắn ko thể giết Tuyên Tuyết Tán!

    Chỉ là, hắn không muốn 1 người phụ nữ như ta nhìn thấu nhược điểm của hắn mà thôi! Ta rất muốn cười. Nhưng lại ko sao cười nổi.

    Miễn cưỡng nhếch môi nặn ra nụ cười, nhìn hắn vung kiếm lên, sắp đâm thẳng vào ngực Tuyên Tuyết Tán!

    Rõ ràng 2 người có cùng 1 mục đích, nhưng lại ko muốn cho đối phương biết hành động của bản thân! Ta cơ hồ có thể thấy sau khi hợp tác vs hắn, tình hình càng trở nên quỷ dị

    Lúc này, chỉ là xem người nào có thể kiềm chế đc cơn giận lẫn hành động!

    Quả nhiên, khi mũi kiếm chạm vào ngực Tuyên Tuyết Tán, ko biết hắn nghĩ như thế nào mà nhẹ buông tay, thanh kiếm rơi xuống mặt đất! Hắn nhanh chóng đứng dậy, cầm lấy tay của Tuyên Tuyết Tán, nói, “Rõ ràng còn sống! Rõ ràng, còn có thể cứu! Tại sao không cứu sống hắn?” Trong thanh âm của hắn mang theo nồng đậm sự bất đắc dĩ.

    Ta thấy hắn mất khống chế, lúc này mới nói, “Độc xà này, ko phải là khó giải. Chỉ là bây giờ trên người ta ko có ngân châm cũng ko có thuốc, chỉ có thể dùng 1 biện pháp nguyên thuỷ nhất cũng là biện pháp hữu hiệu nhất để cứu hắn! Bất quá, đáng tiếc, vết thương của hắn lại nằm ở chân!” Lúc này, người nào muốn cứu sống hắn thì phải hút chất độc trong người hắn ra

    Mặt hắn biến sắc đến tái nhợt, một hồi lâu mới nói, “Vì bảo thạch trong bụng hắn, ta làm!”

    Dứt lời, dùng kim kiếm đâm thẳng xuống vết thương của Tuyên Tuyết Tán!

    Chú thích

    (*)hữu thần: có hồn
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 30: Thanh tỉnh
    Máu đen, giống như bộc vòi nước, phun thẳng ra ngoài, hắn nhanh chóng tránh ra, không do dự, cúi đầu, kề môi lên miệng vết thương của Tuyên Tuyết Tán!

    Trong khoảnh khác, tâm của ta khẽ cảm động! Ít nhất mà nói, tên ma vương lãnh huyết này, còn nhân từ hơn ta, vĩ đại hơn ta! Hắn phun đám máu đen trong miệng lên mặt đất, ta nhin bộ dáng của hắn, hưởng thụ cảm giác ấm áp trong chốc lát. Địa vị của Tuyên Tuyết Tán trong lòng hắn chắc hẳn là rất đặc biệt! Cùng giống như ta và các muội muội, liều mạng để bảo vệ nhau.

    Máu đen trên mặt đất càng ngày càng nhiều, sắc mặt của Tuyên Tuyết Tán, cũng dần dần có chút tia huyết sắc. Như cả trăm năm đã trôi qua, Đường Vũ Hiên phun ra bụm máu màu đỏ tươi, cho thấy độc tố trong người của Tuyên Tuyết Tán đã hoàn toàn tiêu biến

    Hắn mệt mỏi ngồi sang 1 bên. Sắc mặt tái nhợt. Bên môi dính đầy máu đen, trong khoảng thời gian ngắn nói không ra lời.

    “Như vậy thì tốt rồi! Quốc sư, ngươi có thể đi!” Ta nói nhỏ.

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, một hồi lâu mới nói, “Ta biết rồi!” Dứt lời, chậm rãi đứng dậy, đi đc vài bước rồi dừng lại, “Sau khi hắn tỉnh dậy, đừng nói vs hắn là ta giúp hắn hút chất độc!” Hắn thản nhiên ra lệnh. Không đợi ta trả lời, liền chậm rãi rời đi.

    Lúc này, chân trời lộ ra ánh nắng mặt trời sớm mai, ta nhìn những tia sáng lẻ loi đơn độc của mặt trời, thầm nghĩ, rốt cuộc loại tình cảm mà có thể làm hắn đối xử vs địch nhân như vậy

    Ngồi vào bên giường, vỗ về gương mặt yêu mị của Tuyên Tuyết Tán, lòng ta thấy thật cao hứng

    Tóc đen của hắn đã bung ra, cả người chìm vào trong ánh mặt trời, dáng vẻ suy yếu! Nhưng chính nam nhân suy yếu này, đêm qua đã chiến thắng cự xà! Anh dũng ko sợ chết. So vs thiên thần thật going nhau, làm tim ta khẽ đập nhanh! Nam nhân này, có thể giúp ta bảo vệ các muội muội, bảo vệ người nhà hay ko?

    Hắn có thể vì ta mà đối kháng vs Đường Vấn Thiên hay ko? Ta thầm nghĩ trong lòng.

    Đang lúc ta suy nghĩ miên man, hắn đã tóm lấy tay ta, ta cả kinh, nhanh chóng ngẩng đầu lên, bình tĩnh nhìn hắn.

    Hắn dùng đôi mắt sáng quắc nhìn ta chằm chằm, nói nhỏ, “Nàng ko đi, thật tốt!” Dứt lời, trở mình, lại nhắm mắt lại!

    Hắn! Hắn cư nhiên kéo tay ta rồi cứ như vậy mà ngủ thiếp đi? Ta muốn rút tay ra nhưng lại không có cách nào! Người này! Ta bất đắc dĩ mà thầm nghĩ. Nếu như bình thường có chém đứt tay hắn ta cũng làm để hắn thả tay ta ra ! Nhưng trải qua đêm qua, trải trận chiến mà trong đó hắn như thiên thần ấy, trái tim của ta, lại ngoài ý muốn mà trở nên yếu mềm

    Ta dùng tay kia nhẹ nhàng lần theo từng đường nét trên gương mặt hắn, hắn thật sự rất đẹp! Hàng mi thật dài rợp bóng xuống đôi mắt. Sống mũi thẳng tắp, môi mỏng và lạnh nhạt. Nhìn đôi môi của hắn, ta đột nhiên nhớ đến lúc hắn hấp trụ môi ta ở ôn tuyền! Ta vẫn có thể nhớ rõ cảm giác đó!

    Bây giờ nhớ lại, hơn nữa, thân thể của hắn ở ở ngay trước mắt, chỉ cách 1 tầng chăn mỏng, ta cảm thấy mặt mình đỏ lên.

    Nam nhân này, ko chút phòng bị nằm trước mặt ta! Ta cảm giác thân thể có chút run rẩy. Chậm rãi cúi đầu, dùng môi chế trụ môi hắn!

    Hắn hừ nhẹ một tiếng, nóng bỏng đáp lại. Ko giống như lần trước, lần này, là ta chủ động!

    Hắn theo tiềm thức trở mình, đem ta đặt dưới thân. Ko nói lời nào, chỉ là ở môi ta hôn say đắm. Đôi môi nóng bỏng dần trượt xuống cổ. Bây h ta ko thể di chuyển đc! Ta hơi giật mình khi thấy hắn gặm cắn cần cổ ta. Nhanh chóng đẩy hắn ra. Qua 1 đêm, mệt mỏi bây h đa kéo đến rồi!

    Mí mắt càng ngày càng trầm, càng ngày càng nặng. Nam nhân trên người ta, khẽ trở mình bình yên vùi đầu vào hỗm cổ ta, hô hấp đều đều . Ta ở trong lòng hắn tìm đc vị trí an toàn nhất, cứ thế chìm vào giấc ngủ!

    Xuyên thấu tầng tầng lớp sương mù dày dặc, ta đặt chân đến Mai lâm ngoài Tuyên thành

    Ta cơ hồ có thể ngửi thấy mùi hương hoa mai tươi mát, có 1 âm thanh theo tiếng gió truyền đến, ta nhìn thấy trong bầu trời đầy cánh hoa mai, Tuyên Tuyết Tán vận trường sam màu bạc đang ở đó múa kiếm!

    Lúc này đây, nhìn hắn thuần thục sử dụng kiếm pháp, ta thấy có cảm giác thật thân thiết

    Động tác của hắn nhanh như nước chảy, liên tục ko ngừng. Mỗi một động tác, mỗi bước đi, đều khiến lòng người tràn đầy hương mai thơm ngát!

    Thật tốt! Thật đẹp! Ta thầm nghĩ. Chậm rãi ngẩng đầu lên, trước mắt là cây đại thụ bằng vòng tay mấy người ôm! Tại sao, khi hắn múa kiếm, nhất định phải ở dưới gốc cây cây

    Quay đầu, thấy hắn đã đứng trước mặt nhìn ta chằm chằm. Nói vs ta, “Tại sao, tại sao lại gạt ta! Rõ ràng, chính là ngươi giết cha của ta! Tại sao, ngươi còn muốn giả mạo vi hôn thê của ta!” Sắc mặt hắn xanh mét, bên trong đôi mắt đang trợn thân mang theo sự hận thù như lửa cháy.”Diệp Dược Nô, trả mạng cho cha ta!”

    Dứt lời, hắn giơ kiếm, đâm thẳng về phía ta!

    Ta liều mạng né tránh, nhưng vẫn là bị hắn đâm trúng bả vai! Hả!

    Ta sợ hãi kêu lên, tỉnh lại. Cả người mồ hôi lạnh đang chảy ròng ròng. Mở mắt ra, lại thấy đôi mắt của hắn đang gắt gao nhìn chằm chằm vào mặt ta ! Sắc mặt âm tình bất định.

    Ý niệm đầu tiên trong đầu ta chính là, hắn biết rồi! Làm sao bây giờ! Ý nghĩ của ta, quá ngây thơ rồi! Nghĩ đến việc muốn ở bên hắn, nhưng không có nghĩ tới, nếu 1 ngày hắn biết ta là người giết phụ thân hắn, như vậy, ngày đó chính là ngày quyết định của 2 chúng ta! Ta, làm sao có thể động tâm vs hắn? Tuyệt đối không thể!

    “Nàng tỉnh? Làm sao vậy?” Hắn nói nhỏ. Vươn tay ra, khẽ vỗ về ta.

    Ta hẳn là đẩy ra hắn, nhưng lại ko có chút khí lực nào!

    Hắn không nói lời nào, lấy tay nâng cằm ta lên, chế trụ môi ta. Ta cảm giác trog đầu “ầm” 1 tiếng. Thế giới này, liền trở nên yên tĩnh!

    Tại sao có thể như vậy! Rõ ràng là đã quyết định sẽ ko động tâm vs hắn rồi! Tại sao lại như vậy!

    “Bịch” một tiếng, cửa bị người nào đó đá văng ra! Tuyên Tuyết Băng cùng Tuyên Tuyết Hạo xông thẳng vào!
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 31: Thành lâu kì ái - Phần 1
    “Đại, đại, đại!” Tuyên Tuyết Băng trong khoảng thời gian ngắn nói không ra lời! Tuyên Tuyết Hạo thì nheo mắt lại, hơi giật mình nhìn chằm chằm ta. Tựa hồ như đang nhìn xem ta có phải là người phụ nữ hắn đã gặp khi trước ko!

    Tuyên Tuyết Tán thoạt đầu im lặng 1 chút, sau đó sắc mặt thoáng cái trở nên đỏ bừng! Rất nhanh rời khỏi người ta, dùng chăn mền che mặt ta lại, quay đầu lại quát 2 người kia, “Còn không mau đi ra ngoài!”

    Hắn hai người rõ ràng sợ hãi đến run rẩy, lúc này mới ý thức được tình cảnh lúc này ngượng ngập đến thế nào

    Tuyên Tuyết Băng kinh ngạc nói, “Cái kia! Các ngươi tiếp tục, chúng ta ra ngoài!” Dứt lời, liền kéo Tuyên Tuyết Hạo ra khỏi phòng, thuận tay đóng cửa phòng lại!

    Đúng lúc thật! Ta thầm nghĩ. Ko đến lúc nào lại lựa ngay lúc này, hoàn toàn phá hư chuyện tốt của ta, ta còn chưa nếm đc mùi vị của hắn thì đã bị 2 người kia xông đến phá hỏng. 1 cảm giác thất bại nồng đậm dâng lên! Ta ko cam lòng liền chế trụ môi hắn, hắn hiển nhiên ko lường trước đc tình huống này, ko ngờ ta dám có hành động như thế này, ngây cả người, hắn dùng tay đẩy ta ra!

    Hắn chật vật nói, “Tuyết Băng và Tuyết Hạo còn đang bên ngoài!” Hắn than nhẹ. Trong thanh âm mang theo vẻ ko cam lòng!

    Ta đứng dậy chỉnh đốn quần áo, nói vs hắn, “Bên ngoài thì làm sao? Dù j bọn họ cũng ko nhìn thấy đc, bây h nếu ko cùng ta ở 1 chỗ (*), ngươi sẽ hối hận cả đời!” Trong giọng nói của ta mang theo sự uy hiếp nồng đậm. Điều ta nói là thật, qua hôm nay, ta sẽ ko đậm tâm vs Tuyên Tuyết Tán!

    Hắn cổ quái nhìn chằm chằm vào mắt ra, “Ta sợ sẽ phá huỷ danh tiết của nàng!” Hắn nói nhỏ. Trong thanh âm ko che giấu đc vẻ ôn nhu!

    Lòng ta khẽ rúng động, nam nhân này, phải ôn nhu như thế mới được sao? Chỉ là, ôn nhu của hắn cũng ko níu kéo được ta! Bởi vì, sẽ có một ngày, khi sự thật bị vạch trần, ôn nhu của hắn sẽ trở thành 1 lưỡi dao sắc bén chém giết các tỉ muội của ta! Hắn chỉ là 1 quân cờ mà ta đã đánh cuộc vs Đường Vấn Thiên! 1 người làm sao có thể động tâm vs quân cờ?

    Ta quay đầu, nói nhỏ, “Ngươi còn đang nghĩ đến Thuỵ Nhạc Mai, phải không?”

    Hắn im lặng 1 lúc lâu.

    Trong khoảng thời gian trầm mặc ấy, trái tim của ta trở nên lạnh giá! Bên môi nở 1 nụ cười hẽ, ta nói, “Thôi! Hôm nay là Hạ Tuyết ta đã dụ hoặc ngài, chỉ có thể nói là ngoài ý muốn ! Tuyên thành chủ, ngươi thắng! Ngươi mau thành thân vs Thuỵ Nhạc Mai! Hạ Tuyết, sẽ ko trở lại Tuyên Thành!” Dứt lời, đứng dậy định chạy đi! Cổ tay bị hắn kéo lại

    Ta nhanh chóng quay đầu lại, thấy trong ánh mắt cua hắn hiện lên tia uỷ khuất, như là hài tử bị phạm lỗi! Trong đôi mắt đen có 1 tầng hơi nước!

    Thở dài, ta nói, “Ngươi muốn thế nào!”

    Hắn nói nhỏ, “Đừng đi! Trải qua đêm qua, trải qua hôm nay, danh tiết của nàng là do ta phụ trách!” Hắn nói, như là một loại hứa hẹn, hoặc như là một loại cam đoan. Làm cho người ta cảm thấy vô cùng an tâm. Được Tuyên thành thành chủ đem lòng yêu thương, có thể mong ước của toàn bộ nữ nhi ở Hoàng Quốc, nhưng là, ta lại ko giống như vậy! Ta và hắn, có 1 mối huyết hải thâm cừu (**)! Nếu như lý trí hơn một chút, ta hẳn là đã làm cho Tuyên thành “người ko còn sống, cỏ cây đều chết”, chỉ là, nhìn gương mặt chờ mong chân thành cả hắn, ta lại ko nỡ mà tàn nhẫn làm vậy!

    Từ xưa anh hùng khó qua ải mỹ nhân, nhưng mà, nói theo chiều hướng ngược lại thì cũng giống nhau [ý là mỹ nhân cũng khó qua ải anh hùng]

    Thở dài, nói vs hắn, “Tuyên thành chủ, ngươi đã quên, cái ta muốn, là trở thành duy nhất! Không phải chính thê, cũng không làm tiểu thiếp! Ngài hiểu rõ. Ta là nữ nhi của 1 người trên giang hồ, có phải đó là người phụ nữ ngươi muốn hay ko! Giữ ta ở lại, là 1 nỗ lực rất lớn!”

    Hắn vẫn ko buông tay, kéo tay ngồi xuống. Nói nhỏ ở bên tai ta, “Nếu ta đã ở 1 chỗ vs nàng, ta sẽ chịu trách nhiệm! Hạ Tuyết, nàng sau này sẽ là thê tử của ta”

    Lời hắn nói, lọt vào tai ta nghe thật êm đềm, hắn, lẽ ra ko nên nói những lời êm ái như vậy

    Ta nhanh chóng đẩy hắn ra, nói nhỏ, “Là 1 người đứng đầu Tuyên thành, làm thế nào mà lại ko giữ chữ tín, chuyện thối hôn đó, nếu truyền ra ngoài, sẽ liền trở thành trò cười rồi?”

    Hắn ngẩn người, vùi mặt vào cần cổ ta, nói nhỏ, “Trải qua đêm qua, ta làm sao có thể nghĩ đến nữ nhân nào khác nữa? Nàng không biết sao? Hạ Tuyết, nàng chính là yêu tinh trong Mai lâm, thuỷ thần của ôn tuyền!” Hơi thở của hắn phả vào cần cổ ta như có như ko

    Ta hưởng thụ cảm giác ấm áp ngắn ngủi này. Không thể phủ nhận, đối với nam nhân này, ta nổi lên lòng tham! Ta nghĩ muốn hắn! Nhưng ta lại ko muốn giống như trong giấc mộng kia. Trong mộng hắn dùng kiếm đâm ta, nếu có 1 ngày, khi biết được sự thật, hắn nổi giận, thì các muội muội của ta phải làm sao? Công phu của hắn, Dược Nhi và Nhận Hỉ e rằng ko thể đấu lại!

    Ta tuyệt không thể mạo hiểm như vậy! Nam nhân như quần áo, cái này không được, có thể tìm cái khác, nếu không tìm được thì cả đời không lấy chồng, cũng là quá tốt rồi. Tỷ muội như tay chân, tay chân nếu mất đi thì ko thể nào thay thế được!

    Nghĩ đến đây, ta kiên quyết đẩy ra hắn, nói nhỏ, “Ta sợ, ngươi sẽ bị Thụy thái y và toàn bộ người dân Hoàng quốc xem thường! Sẽ bị người dân Tuyên thành xem thường! Thôi! Vì ngươi, Tuyết Tán, ta có 1 biện pháp!” Mà biện pháp này, sẽ đáp ứng được 1 trong những yêu cầu của Đường Vấn Thiên!

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, nói nhỏ, “Biện pháp j? Ta sẽ ko để nàng phải chịu uỷ khuất!” Hắn như là một hài tử đang đòi kẹo!”Giúp ta đem quần áo đến đây, mặc quần áo xong, chúng ta bàn lại!”

    Ta nhìn vào ngăn tủ, quần áo trong phòng này đã bị ta đốt sạch chỉ để lại một bộ! Hơn nữa, đây là nữ trang! Bình tĩnh nhìn vào mắt hắn, ta gật nhẹ đầu, cầm quần áo trong tay, đi đến chỗ cách cửa ra vào 3 bước chân, quay đầu nói vs hắn, “Xin lỗi, Tuyết Tán! Ta không thể ở bên ngươi!” Dứt lời, liền mở cửa chạy nhanh ra ngoài!

    Không để ý tới tiếng kêu của hắn ở phía sai, ta dùng khinh công bay nhanh lướt qua Tuyên Tuyết Băng và Tuyên Tuyết Hạo lúc này đang cứng đơ cả lưỡi, nước mắt rơi xuống, vừa lúc để cho bọn họ thấy được!

    Xác định rõ vị trí của toà thành, liền bay nhanh đến đó!

    Ta bay nhanh lên đỉnh thành. Lúc này, trong Tuyên thành kẻ qua người lại, phi phàm náo nhiệt! Ta đứng chỗ cao nhất của thành lâu, không để đến bọn lính gác đang kinh hô, thương tâm nhìn xuống Tuyên Thành. Yên tâm thoải mái chờ Tuyên Tuyết Tán xuất hiện

    Ở phía xa vang lên tiếng vó ngựa, xuyên qua đám bụi đất, ta thấy Tuyên Tuyết Tán vs sắc mặt xanh mét đang thúc ngựa lao nhanh đến đây! Lúc này, quần áo trên người hắn lung tung, thắt lưng buộc hờ hững! Tóc bay phần phật, trên mặt là chiếc mặt nạ bạc, quần áo ko nghiêm chỉnh như vậy làm người khác ko sao nhìn ra vẻ uy nghiêm của Tuyên thành thành chu!

    Thấy ta đứng ở đỉnh thành lâu, khoé môi hắn co rút, kéo cương ngựa, “Hạ Tuyết! Nàng làm gì! Nơi đó rất cao, mau xuống đi!” Hắn hướng về phía ta, rồng to. Thanh âm khàn khàn. Hiển nhiên là đã rống lên 1 lúc lâu rồi.

    Ta bình tĩnh nhìn vào mắt hắn, đứng xuôi hướng gió, nói vs hắn, “Ngươi đừng lên! Nếu đã mất lễ rồi, ko thể trở thành thê tử ở bên ngươi, như vậy, hãy để ta chết ở đây! Ta sinh ra là người của ngươi, chết đi sẽ làm quỷ của ngươi!” Dứt lời, liền gieo mình nhảy xuống!

    Chú thích:

    (*)Ở cùng 1 chỗ: Chỉ việc ân ái, XXOO =.=

    (**)Huyết hải thâm cừu: Chỉ mối hận làm 2 ngươi bị chia cắt xa nhau như biển cả
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 32: Thành lâu kì ái - Phần 2
    Người dưới thành lầu tụ tập lại càng lúc càng đông! Tất cả mọi người đang nhìn vào Tuyên Tuyết Tán đang ở dưới thành và người đang ở trên đỉnh thành là ta! Ở phía xa, ta thấy người nhà của Tuyên Tuyết Tán, kể cả Tuyên phu nhân ở bên trong cũng đang nhìn về phía này! Ta rất nhanh xác định được vị trí của 1 vài người. Mọi người bởi vì sự xuất hiện của người nhà Tuyên gia liền không còn dũng khí để lên tiếng. Thoạt nhìn, uy vọng (*) của Tuyên gia ở đây quả nhiên thật cao! Cao đến mức khi Tuyên gia xảy ra sự tình này, bọn họ cũng không dám hé môi lên tiếng!

    Xa xa là chiếc xe ngựa xa hoa với 100 hộ vệ! Người trong xe không nhìn rõ hình dáng, nhưng lại có 1 cánh tay nam nhân vươn ra vén rèm cửa sổ. Bàn tay kia trắng tựa ánh trăng, nhưng lại khá gầy guộc. Người đi bên cạnh xe ngựa là 1 nam tử vận trường sam màu lam. Đôi mắt tựa tiếu phi tiếu (**), bên môi mang theo ý cười ôn nhu. Cả người thoạt nhìn phong thần như ngọc. Người trong xe ngựa ra hiệu dừng lại, bọn họ đứng ở phía trước thành lâu, bình tĩnh nhìn ta .

    Tuyên Tuyết Tán quát to, “Nàng nhảy xuống, ta sẽ đỡ được nàng! Nếu đỡ ko được nàng, ta với nàng sẽ cùng nhau nhảy xuống! Đừng làm chuyện điên rồ!”

    Hắn nhún mũi chân, toan bay lên không trung. Mặc dù quần áo không nghiêm chỉnh, nhưng trong mắt ta, hắn vẫn là vị dũng sĩ ngày hôm qua, đó là tiếng lòng của ta vào lúc này! Làm sao mới có thể làm cho hắn đứng trước thành lâu nói với ta 3 chữ đó, ta lo lắng thật lâu, ta đang nắm trong tay cơ hội đó, tuyệt nhiên sẽ không bỏ qua!

    Ta biết gần đây ắt hẳn là có tâm phúc (***)của Đường Vấn Thiên, chắc chắn hắn đã đem lời truyền miệng của mọi người truyền vào tai Đường Vấn, ta 1 khi đã chắc chắn sẽ làm được chuyện này, thì có thể làm được!

    Nhanh chóng ôm lấy thân thể, ta nói trong tiếng gió, “Tuyên thành chủ, Hạ Tuyết chỉ là 1 người phụ nữ tầm thường, bất luận như thế nào, cũng không đáng để ngài vì ta mà đắc tội với Thuỵ thái y! Vì tiền đồ của ngài, vì sự phồn thịnh hưng vinh của Tuyên thành, vì sự yên ổn của Hoàng quốc, vì sự đăng cơ thuận lợi của thái tử điện hại, 2 người chúng ta nhất định vô duyên!” Dứt lời, liền dùng hai tay ôm lấy mặt.

    Ở góc độ này, hẳn là không ai có thể phát hiện ta đang giả khóc! Chỉ cần phát ra thanh âm thích đáng, là có thể qua mắt tất cả bọn họ!

    Mặc dù việc che mặt giả khóc rất có hiệu quả, nhưng lại bởi vì tầm mắt bị che khuất, có vài thứ ko thể thấy được, cho nên, nếu không vì vạn bất đắc dĩ, ta tuyệt đối sẽ không từ việc giả khóc trở thành khóc thật! Nếu làm trò không đúng, thì tất cả đều hỏng bét! Ta che mặt khóc, đột nhiên, tay bị 1 nam nhân kéo ra, 2 tay này, còn mềm mại hơn tay của ta

    Ta cả kinh, lại sợ lộ ra gương mặt không có một giọt nước mắt, nên không thể làm gì khác hơn ngã về phía hắn kéo, thiếu chút nữa đã ngã vào trong lòng hắn! Mở mắt ra, thứ đầu tiên đập vào mắt là đôi giày màu vàng tơ. Nâng mắt lên, thấy rõ người nọ vận trường bào màu xanh lam, tóc trên đầu được búi gọn bằng kim quan song long ngọc châu, mày kiếm, mắt sáng, cả khuôn mặt, chỉ có thể dùng 2 chữ để hình dung, xinh đẹp! Nam nhân này chính là nam nhân lúc nãy ở bên ngoài xe ngựa! Trong thời gian ngắn như vậy mà hắn đã đến được nơi này

    Vốn tưởng rằng, trên đời này Tuyên Tuyết Tán đã là nam nhân đẹp nhất, chưa từng nghĩ đến việc trong lúc này, ta lại gặp được một nam nhân bội phần xinh đẹp! Nhìn trang phục của hắn, lòng ta đã rõ hơn phân nửa, định rút tay về, nhưng đã bị hắn giữ chặt!

    Người dưới thành lâu, ầm một tiếng như nổ tung! Mắt thấy cục diện mà ta khổ công sắp đặt sẽ bị nam nhân này phá hư hoàn toàn, trong lòng đột nhiên phát hoả, cắn răng nói với hắn, “Ta nói, buông tay! 4 chữ ngắn gọn mà ta cơ hồ như dùng hết khí lực của toàn thân, ta không quan tâm ngươi là ai, gây trở ngại việc tốt của ta , liền sẽ chết!

    Hắn dùng đôi mắt đen cổ quái nhìn ta chằm chằm, nói nhỏ, “Nguyên lai là giả!” Âm lượng của hắn thật to, hét to với Tuyên Tuyết Tán đang ở dưới thành, “Tuyên, nàng muốn nhảy thì để cho nàng nhảy! Ta cũng không tin nàng thật sự có dũng khí!”

    Xem ra, vốn là cùng một ruột với Đường Vấn Thiên. Hay nói cách khác, hắn là tay chân ngầm của Đường Vấn Thiên

    Mọi người của dưới thành lâu, bởi vì lời nói của hắn mà ầm địa một tiếng, nháo lên. Tất cả chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà đã loạn cả lên!

    Tuyên Tuyết Tán quát to, “Đây là gia sự của Tuyên gia, thỉnh Tam điện hạ tự trọng! Nữ nhân đó, là vị hôn thê của ta!” Thanh âm của hắn, có 1 loại hữu lực kiên định, ở trong tình huống hỗn loạn này mà hắn vẫn cố gắng che chở ta! Thậm chí, không tiếc đắc tội với Đường Đình Hiên!

    Ta nhanh chóng quay đầu lại, nhìn Tuyên Tuyết Tán qua 1 khoảng cách thật xa, trách không được hắn không xông lên thành lâu, hắn đang bị Tuyên Tuyết Băng và tuyên Tuyết Hạo một người một tay khống chế! Không thể động đậy! Lúc này, ta lại nghĩ rằng, vì hắn mà nhảy xuống thành lâu, ta chết cũng không oán! Điên rồi! Ta lắc lắc đầu, cố tống khứ cái ý niệm điên rồ này đi! Nói với Tuyên Tuyết Tán đang ở dưới thành lâu, “Cuộc đời này vô duyên, thôi!”

    Hắn nghe vậy rống to lên, điên cuồng giãy dụa! Tuyên phu nhân nói nhỏ với Tuyên Tuyết Băng và Tuyết Hạo điều j đó mà ta không nghe thấy rồi quay sang nở 1 nụ cười thằng lợi với ta

    Tuyên phu nhân, ngươi thật giỏi! Ta nhớ kỹ ngươi rồi! Khi qua chuyện này, sẽ đến phiên ngươi!

    Ta cách tiếng người, cao giọng nói với Tuyên Tuyết Tán, “Tuyên! Không nên phản kháng! Ngươi là thành chủ! Tuyên thành, còn chờ ngươi!” Ta bi tráng nói.

    Người dân Tuyên thành đang sôi trào! Chưa từng thấy người phụ nữ nào vì thành chủ của bọn họ mà hi sinh bản thân! Nhân ngôn (***) thật đáng sợ! Cái ta muốn chính là hiệu quả như thế

    Ngựa người trong xe chấn động, vén rèm, nam nhân được người dìu xuống xe.

    “Tuyên phu nhân, làm như vậy, không tốt! Dù sao mà nói, Tuyên, cũng là người đứng đầu Tuyên thành! Ngươi làm vậy thì sau này hắn sẽ thống trị Tuyên thành thế nào?” Giọng nam trong trẻo nhưng lạnh lùng, giống như thanh phong (****), thấm vào lòng người, nam tử vận bộ trường sam màu trắng, sắc mặt tái nhợt, thần sắc mặt tuấn tú, mái tóc đen dài hơi rối buông xuống sau lưng. Bên hông giắt 1 khối ngọc thạch lục bích. Mấy người thị vệ bên cạnh dìu hắn, nguyên lai, bọn họ là cánh tay trái của chủ nhân! Thoạt nhìn, hắn căn bản không thể xuống xe nhưng hắn lại nguyện ý vì ta mà làm vậy, điều có mang đến cho ta một cảm giác ấm áp lạ lùng

    Thân thể của hắn, gầy đến mức cách một lớp y phục cũng không thể che giấu được! Một bộ bạch y, cơ hồ chỉ là gác hờ trên thân thể của hắn!

    Tuyên phu nhân nhìn thấy hắn, vội vàng đứng lên với ánh mắt mang theo sự cung kính, thi lễ với hắn. Dùng ánh mắt ra hiệu cho Tuyên Tuyết Băng và Tuyên Tuyết Hạo, hai người bọn hắn lúc này mới thả Tuyên Tuyết Tán ra!

    Tuyên Tuyết Tán được giải phóng, liền chạy vội vàng xông lên thành lâu! Nhìn gương mặt đầy lo lắng của hắn, hốc mắt ta không kiềm được mà đỏ lên!

    Nam nhân bên cạnh thấy vẻ mặt của ta nhưng vẫn không chịu buông tha, nói, “Mới vừa rồi không phải muốn nhảy lầu sao? Tại sao không nhảy? Giả vờ thôi sao?” Đôi mắt hắn mang đầy vẻ chế nhạo. Tính tình giống như ác ma đó, cùng với Đường Vấn Thiên, không khác 1 chỗ

    “Ta còn muốn nói với hắn mấy câu! Không được sao! Nói xong, ta sẽ nhảy xuống! Chỉ muốn mói vài câu với người mình yêu mến cũng không được sao! Ngươi là vương tử ở đâu ra chứ! Cái gì mà Tam điện hạ! Căn bản không biết chữ tình là j! Tránh ra!” Ta giận dữ hét.

    Nhưng hắn lại mỉm cười đầy mị hoặc với ra, “Ta không đi! Taỉơ đây, chính là chờ khi Tuyên Tuyết Tánlên đây, ta có thể đẩy ngươi xuống thành lâu!”

    Hắn nói không sai, ta đang đứng ở chỗ cao nhất của thành lâu, chỉ cần bước ra thêm vài bước, ta liền có thể từ đây mà té thẳng xuống! Mà hắn, lại đang đứng ngay phía sau ta! Gần ta hơn ai hết! Nếu lúc này hắn ra tay đẩy ta xuống, căn bản là việc dễ như trở bàn tay

    Tay hắn, chậm rãi duỗi về phía ta, làm ra tư thế đẩy ngang, muốn đẩy ta từ thành lâu xuống! Để cho ta chuyện giả trở thành thật!

    Chú thích

    - (*) uy vọng: uy nghiêm + tiếng tăm

    - (**) tựa tiếu phi tiếu: cười như không cười

    - (***) tâm phúc: tuỳ tùng thân cận

    - (****) nhân ngôn: miệng lưỡi thế gian
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 33: Thành lâu kì ái - Phần 3
    Rốt cuộc là vì cái j mà làm cho hắn - Tam vương tử tình nguyện mạo hiểm thiên hạ to lớn để giết chết? Là vì Thuỵ Nhạc Mai, hay là vì Tuyên Tuyết Tán?

    “Tam vương tử điện hạ có thể đẩy Hạ Tuyết xuống, như vậy, Tuyết Tán liền không thể làm gì khác hơn là cũng đẩy ngài xuống đó, rồi tự vẫn thôi!” thanh âm của Tuyên từ phía sau truyền đến, hắn hung hăng quay đầu lại, thấy Tuyên Tuyết Tán đứng ngay ở phía sau hắn cũng đang làm động tác giơ tay ra đẩy hắn như hắn đang làm với ta!

    Hắn kinh ngạc bật cười, “Sao nào? Tuyên thành đối đãi với khách nhân như thế này sao?” Tay hắn vẫn không rời khỏi thân người ta, tuỳ ý đưa đẩy làm thân người ta khẽ lay động

    Đôi môi của Tuyên Tuyết Tán mím thành 1 đường thẳng, thanh âm lạnh lùng, “Nếu là khách nhân của Tuyên thành thì hãy tuân theo quy củ của Tuyên thành! Khách tùy theo chủ, những lời này, không biết tam vương tử điện hạ có từng nghe qua không?” Tay hắn gắt gao nắm chặt, các đốt ngón tay trắng bệch. Hắn lo lắng cho ta! Hắn đang bảo vệ ta! Nhiều năm như vậy rồi, vẫn là ta bảo vệ các muội muội, mà bây giờ, hắn chỉ là 1 ngoại nhân, vậy mà toàn tâm toàn ý bảo vệ ta! Lòng ta nổi lên 1 cỗ ấm áp, rất muốn tiến lên bất chấp tất cả ôm lấy hắn, cái gì mà đánh cuộc, cái gì mà phá hư, tại giờ khắc này, ta ko muốn nghĩ đến nữa! Ta chỉ muốn hắn!

    Ta nở nụ cười thật tươi với hắn, ta nói nhỏ, “Tuyên, ngươi thật sự nguyện ý vì ta mà từ bỏ Thụy Nhạc Mai sao? Thật sự nguyện ý vì ta mà đắc tội Thụy thái y sao? Ngươi cũng biết thế lực của Thuỵ thái y đối với thái tử mà nói là trọng yếu đến thế nào!”

    Đường Đình Hiên thoáng giật mình , cổ quái địa nhìn chằm chằm vào ta. Ta tuy là đang nói với Tuyên Tuyết Tán, nhưng cũng cố ý nhắc nhở hắn. Đường Đình Hiên, Tuyên Tuyết Tán vốn là người của Đường Vấn Thiên, như thế nào cũng không được bất hoà! Những điều đó, ta đích thật là suy nghĩ cho Tuyên Tuyết Tán. Mặc dù hắn không cần phải tin! Hơn nữa, ta nói, ý được ý mất làm người khác cũng khó mà hiểu hết được. Việc ta đang làm bây giờ chính là đánh cuộc tính tình của Đường Đình Hiên không giống như tin đồn, suốt ngày say hưởng lạc thú mà là đa nghi giống hệt như Đường Vấn Thiên

    Chỉ cần hắn đa nghi 1 chút, thì sẽ không dám hạ đòn sát thủ với ta! Thái tử! Vốn là 1 danh xưng cao quý đến cỡ nào! Đuờng Đình Hiên nếu không giống như tin đồn, như vậy, liền chỉ có một giải thích là hắn vô tâm với vương vị! Đối với một người có năng lực đoạt vị rồi lại vu (*) vương vị, Đường Vấn Thiên, tất nhiên là đối tượng của hắn!

    Tuyên Tuyết Tán bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt ta, nói với ta, “Đúng vậy! Không sai! Trải qua ngày hôm qua, ta Tuyên Tuyết Tán thề với trời, sẽ không bao giờ phụ (**) Hạ Tuyết! Nàng lại đây! Theo ta trở về!” Hắn hướng về phía ta, mở rộng hai tay.

    Không được! Ta thầm nghĩ. Hướng ánh mắt nhìn xuống. Rèm xe ngựa vẫn như cũ. Không có ý định buông xuống. Đường Vấn Thiên đang ở 1 nơi nào đó để quan sát! Ta không thể lùi bước! Nam tử yếu nhược kia vẫn đang cùng Tuyên phu nhân nhỏ giọng trò chuyện. Tuyên phu nhân nghe hắn nói, trên mặt âm tình bất định. Làm như do dự không quyết!

    “Thật sự là một đôi đồng mệnh uyên ương! Tuyên! Hôm nay ngươi cùng nàng nhảy xuống thành lâu, sau này, ngươi sẽ giải quyết chuyện của Thuỵ Nhạc Mai như thế nào? Lúc đầu cùng nàng đính thân, ta nói với ngươi cái j? Ngươi không còn nhớ sao?” Sắc mặt của Đường Đình Hiên xanh mét, khóe môi co quắp, quyết định sẽ không vì giao tình với Tuyên Tuyết Tán mà nể mặt. Lạnh giọng trách cứ.

    Sắc môi của Tuyên Tuyết Tán trở nên trắng bệch, hiển nhiên, hắn đã nói trúng tâm sự của Tuyên Tuyết Tán! Mặc dù hắn đã nói là sẽ chịu trách nhiệm với ta, nhưng hắn vẫn không nói hắn yêu ta!

    Ta phát hiện, ta đang ngừng thở chờ đợi câu trả lời của hắn! Hình như, ta thật sự đang rất mong chờ câu trả lời của hắn!

    Hắn nhắm nhắm mắt, cúi đầu nói, “Đương nhiên nhớ kỹ! Nhưng Hạ Tuyết là vị hôn thê mà cha ta đã chọn! Ta không thể không trả hiếu!” Hắn như dùng hết tất cả khí lực nói ra. Nhưng lại như tàn nhẫn ném ta vào chốn địa ngục lạnh băng! Tuyên Tuyết Tán, nguyên lai, ngươi đối với ta chỉ là tình nghĩa, chỉ là vì di chúc của Tuyên lão thành chủ sao? Thẳng đến lúc này, ta mới biết được, nguyên lai, trên đời này, vẫn có nam nhân không bị sắc đẹp của ta chinh phục! Hắn càng không bị nhan sắc của ta làm cho động tâm, ta lại càng nổi lên ý muốn chinh phục!

    Ta muốn chinh phục nam nhân này! Ta muốn nam nhân này phải thật tình đối đãi vời ta! Ta muốn nam nhân này đối với ta toàn tâm toàn ý! Lòng ta trong âm thầm thề!

    Đường Đình Hiên cười lạnh, “Ngày đó ngươi nói sẽ đối tốt với nàng! Sẽ chăm sóc nàng cả đời! Bây giờ thì sao? Bây giờ ngươi có phải sẽ đối tốt với người phụ nữ này hay không! Sẽ chăm sóc nàng ta cả đời? Tuyên Tuyết Tán! Ngươi đúng là 1 tên bạc tình! Lão thành chủ đã chọn thê tử cho ngươi lúc nào? Tại sao ngươi biết được? Lão thành chủ đã mất tích lâu như vậy , chỉ bằng lời nói của nàng ta liền đã kết luận nàng ta là thê tử mà cha tìm cho ngươi? Ngươi dựa vào cái gì để nàng?” Hắn lớn tiếng nói.

    Thuỵ Nhạc Mai, mặc dù ta chưa từng gặp mặt, ta cũng đã cảm giác được sự ảnh hưởng của người này! Mặc dù đã đính thân với Tuyên Tuyết Tán, nhưng lại làm cho Đường Đình Hiên vì nàng ta mà xuất đầu lộ diện! Người này, cũng không phải là dễ chọc! Tuyệt không dễ chọc, thì ta càng muốn chọc vào nàng! Người nào làm cho nàng ta khiến Tuyên Tuyết Tán thương yêu trước ta

    Ta đau khổ cười, quay đầu, nhìn phía dưới thành lâu, “Tuyên, ta tưởng rằng, tình cảm của ngươi với ta là có thật! Không ngờ ngươi lại là vì di mệnh của Tuyên thành chủ! Tuyên! Đã làm khó ngươi rồi! Nếu 3 người chúng ta đều bị việc này làm khó, như vậy, trong 3 người nên biến mất 1 người ít quan trọng nhất thì liền có thể lưỡng toàn rồi, không phải sao?” Dứt lời, không biết thế nào mà ta cảm thấy chua xót, bước đến bậc thềm ngoài thành lâu, nước mắt trào ra như vỡ đê. Đứng đón gió, nam nhân yếu nhược bên dưới thành lâu không biết đang nói gì, mặc dù nghe không rõ, nhưng vẫn có thể thẩy rõ sắc mặt đầy lo lắng của hắn

    Lo lắng cho 1 người xa lạ, tâm địa người này thật sự rất tốt! Tâm của ta nổi lên 1 cỗ ấm áp. Hắn tại sao lại suy yếu như vậy? Hắn tên là gì? Ta đột nhiên rất muốn biết, sau khi chuyện này qua đi, sẽ chữa bệnh cho hắn! Ta thầm nghĩ

    Tuyên Tuyết Tán hô hấp dồn dập đứng lên, đối với ta hét lớn, “Nàng đang nói ngu ngốc gì vậy! Muốn biến mất, cũng là ta biến mất! Hạ Tuyết! Đừng như vậy! Trở về!”

    Đường Đình Hiên hừ một tiếng, nhưng lại không lên tiếng nữa. Ta với Tuyên Tuyết Tán, 2 người chúng ta lúc này, mặc dù gần nhưng như xa cách cả thế giới

    Ta nhìn xuống dưới thành lầu, nếu lần đầu tiên đã yếu thế rồi, như vậy, Tuyên Tuyết Tán sau này sẽ không gây ra loại sự tình này nữa. Thoạt nhìn, không dùng tuyệt chiêu này là không được rồi! Nhanh chóng ngẩng đầu, ta nói nhỏ, “Thôi, Tuyết Tán, cuộc đời này không chiếm được tình yêu của ngươi, ta chỉ có thể nói là đáng tiếc thôi!” Dứt lời, không chút do hướng về phía thành lâu, nhảy xuống!

    Chú thích

    - (*) vu vương vị: hình như là vô tâm với vương vị hay sao ý, chỗ nỳ ta chẳng biết giải thích thýa nào ^^

    - (**) phụ: phản bội
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 34: Thành lâu kì ái - Phần 4
    Dưới thanh lâu vang lên 1 trận xôn xao! Ta cũng không để tâm nhiều như vậy, nhất tâm chỉ suy nghĩ Tuyên Tuyết Tán hẳn là có đủ thời gian để cứu ta!

    Bên tai vang lên tiếng gió vù vù, tay ta bỗng được 1 người khác bắt lấy, ta nghe thấy Tuyên Tuyết Tán điên cuồng thét lớn và âm thanh xé gió của thân thể Đường Đình Hiên đang lao xuống. Ngẩng đầu lên thì ngoài ý muốn ta phát hiện người bắt được tay ta lại là Đường Đình Hiên! Hắn đang kéo lấy tay ta, cả người đong đưa bên ngoài tường thành, chỉ có đầu gối là được một người khác giữ lại! Mà người đó lại là Tuyên Tuyết Tán! 3 người chúng ta lúc này đang bị treo lửng lơ trên tường thành! Ta quần áo của ta bị gió thổi bay phiêu đãng, ta cảm giác hình như cánh tay sắp bị hắn kéo đến trật khớp rồi! Nhanh chóng ngẩng đầu, nhìn thẳng vào con người bại hoại kia!

    “Tại sao lại cứu ta? Ngươi không phải vẫn muốn ta nhảy xuống sao?” Ta lạnh lùng nói.

    Hắn phát hoả, “Ai biết mà biết người phụ nữ điên rồ như ngươi sẽ thật sự nhảy xuống! Đúng là điên rồ! Tuyên! Kéo chân ta, ta muốn kéo nàng lên!” Hắn thét to với Tuyên Tuyết Tán đang giữ chân hắn ở phía sau

    Lúc này, hai người bọn họ ý nghĩ tương đồng cùng gật nhẹ đầu, chuẩn bị kéo ta lên! Thân thể của ta chậm rãi bị bọn họ kéo về phía trên, khi thấy bản thân đang dần dần bị kéo lên cao, trong lòng ta cả kinh.

    Nếu bị bọn họ kéo lên rồi thì lúc nãy ta nhảy xuống để làm gì chứ? 1 bàn tay khác của ta bám chặt vào vách tường thành nhằm làm giảm lực kéo của bọn họ!

    “Ngươi làm gì! Ngươi thật sự không muốn sống sao? Mau buông tay ra! Để ta kéo lên!” Đôi mắt Đường Đình Hiên dần dần vằn lên tia máu đỏ đậm.

    Ta không để ý tới hắn, đôi mắt nhìn về phía bầu trời, nói nhỏ, “Ngươi không biết sao?, phụ nữ có thể vì tình mà ngay cả mạng sống cũng không cần. Tiếp tục sống, e rằng còn bội phần đáng sợ, so với việc chết vì tình thì cũng là giống nhau! Tuyên, nếu tình cảm của ngươi dành cho ta chỉ là giả vậy thì ta sống còn có ý nghĩa gì! Ngươi hãy trở về bên Thuỵ Nhạc Mai, công danh, quyền thế, cái gì cũng có thể có! Vì một nữ tử giang hồ như ta, không đáng!” Nước mắt của ta trào ra như vỡ đê, thẳng đến lúc này, ta mới phát hiện trái tim của ta lạnh giá đến thế nào, mạnh mẽ đến thế nào.

    Tuyên Tuyết Tán, giờ khắc này, ta mới biết được ta thương tâm đến thế nào! Phẫn nộ đến thế nào! Nếu như trước kia ta xiêu lòng mà yêu thương hắn thì bây giờ…, ý nghĩ này làm cho ta giật mình, mau chóng xua tan nó đi! Tuyên Tuyết Tán, hắn làm cho ta lấy hết dũng khí để đứng trên thành lâu diễn trò cho Đường Vấn Thiên xem, mà hắn lại vẫn nặng tình với Thuỵ Nhạc Mai và đặt ta ở một vị trí thật khó coi trong lòng hắn! Ta sẽ đáp lễ hắn như thế nào cho xứng đáng đây! Thành thân với hắn? Sau đó vứt hắn trên lễ đường? Làm mất mặt hắn? Làm cho hắn nếm thử xem tư vị bị vứt bỏ là như thế nào?

    “Hạ Tuyết, nàng đồng ý đi lên! Ta cái gì cũng đáp ứng nàng! Đừng như vậy! Mau đưa tay lên đây! Nghe lời!” Thanh âm của Tuyên Tuyết Tán xuyên thấu qua những cơn gió lọt vào trong tim ta, ta chỉ cảm giác thấy tâm cực lạnh. Nói đi nói lại, vẫn là trách nhiệm! Khiến hắn thốt ra 3 chữ đó thật sự khó khăn đến vậy sao? Khó khăn đến mức ta chỉ thiếu chút nữa là có thể rơi xuống chốn địa ngục, hắn cũng không chịu nói?

    Ta cười lạnh, thần sắc trong trẻo nhưng lạnh lùng, nhanh chóng cúi đầu, nhìn Đường Đình Hiên, nói nhỏ, “Ngươi thắng rồi! Đường Đình Hiên! Trong lòng hắn chỉ có Thuỵ Nhạc Mai, ta bất quá chỉ là trách nhiệm của hắn mà thôi! Vì trách nhiệm hắn, hắn có thể từ bỏ hết thảy! Buông tay! Chỉ cần ngươi buông tay ra là có thể loại bỏ được 1 đối thủ mạnh của Thuỵ Nhạc Mai. Tuyên Tuyết Tán, từ nay về sau sẽ hoàn toàn thuộc về Thuỵ Nhạc Mai”

    Thần sắc của Đường Đình Hiên trong nháy mắt hiện lên vẻ dao động. Hẳn là hắn không ngờ ta lại kiên quyết muốn chết đến vậy!

    Trong lòng thầm lắc đầu, hắn vốn không bằng Đường Vấn Thiên! Nếu là Đường Vấn Thiên, hắn sẽ ôm lấy ta trực tiếp nhảy xuống, thân thủ vốn cao cường, chỉ cần khẽ xoay người là đã có thể tiếp đất an toản. Chẳng những không có chút tổn hao gì, còn có thể giành được sự tung hô của mọi người! Chính vì nhược điểm đó, vận mệnh của Đường Đình Hiên là thất bại trong tay ta

    Hắn cắn răng nói, “Ngươi thật sự thích hắn như vậy sao?! Thích đến nỗi có thể vì hắn mà đi tìm cái chết sao? Hắn là người đã có hôn ước! Ngươi cố chấp như vậy thì có ích lơi gì?”

    Từ thanh âm của hắn có thể kết luận, hắn chắc chắn sẽ không buông tay ta ra!

    Ta nở 1 nụ cười mê hoặc chúng sinh, nói nhỏ, “Ngươi có muốn biết tại sao chỉ qua một đêm mà Tuyên Tuyết Tán muốn thoái hôn với Thuỵ Nhạc Mai không?” Ta đột nhiên nổi lên ý muốn trêu cợt hắn

    Hắn hiển nhiên không ngờ ta sẽ đề cấp đến việc này, lặng đi một hồi lâu rồi quát, “Ngươi đang nói cái chuyện quái quỷ gì! Bây giờ là lúc nào rồi! Ngươi lại còn có thời gian mà nói cái này! Mặc kệ thế nào, ngươi buông tay kia của ngươi ra! Ngươi lên đây rồi thì muốn nói gì cũng được!”

    Ta không để ý đến hắn, lấy ta kéo mặt nạ ra, ở vị trí này với góc độ thế này, sẽ không có người thứ 2 thấy được diện mạo thật của ta! Ta hài lòng nhìn khuôn mặt bang hoàng như vừa bị sét đánh của hắn. Nếu bây giờ hắn còn lý trí thì sẽ nhân cơ hội này kéo ta lên, nhưng hắn lại bị ta doạ đến ngây ngốc rồi! Nói còn không ra lời!

    Ta đeo lại mặt nạ, cười với hắn, nói, “Bây giờ, ngươi có thể lý giải tại sao rồi chứ?”

    Sắc mặt hắn trở nên đỏ bừng. Đôi mắt loé lên tia kinh diễm. Quả nhiên! Nam nhân này, tin đồn háo sắc là không sai!”Mặc kệ thế nào, ngươi buông tay kia ra!”

    Ta thấy buồn cười, mới vừa rồi ta đã buông tay ra, chỉ là hắn không phát hiện mà thôi!

    Ta đề cao âm lượng, nói với Tuyên Tuyết Tán, “Ngươi đã không thương ta, ta thà chết cũng không lên!” Dứt lời, tay ta nhanh chóng dùng sức, bọn họ cơ hồ không giữ nổi ta

    Tuyên Tuyết Tán sốt ruột, hét lớn, “Ai nói ta không thương nàng! Ta yêu nàng! Hạ Tuyết!”

    Ta khóc ròng nói, “Ngươi đừng gạt ta! Tuyên! Người ngươi yêu rõ ràng là Thuỵ Nhạc Mai”

    Tuyên Tuyết Tán quát to, “Ta đã quen biết nàng ta ngay từ khi còn nhỏ, nếu nói là yêu, đó là yêu nàng nhiều hơn! Ai cũng không ngăn cản được ta! Hạ Tuyết! Nàng mau đi lên! Chỉ cần nàng lên đây, ta liền hủy hôn ước với Thuỵ Nhạc Mai! Cái gì Thụy thái y, cái gì Tam hoàng tử, ta đều không quan tâm! Nàng chính là nữ chủ nhân duy nhất của Tuyên thành

    Ngươi dân dưới thành lâu ầm địa một tiếng náo nhiệt hẳn lên. Ta thành công rồi, không phải sao?

    Buông tay xuống, cúi đầu, mặc cho bọn hắn kéo ta lên, nam nhân gầy yếu bên dưới thành lâu đã được hộ vệ dìu trở về xe ngựa!

    Tuyên phu nhân và Tuyên Tuyết Băng, Tuyên Tuyết Hạo bị mọi người vây quanh thay nhau đặt câu hỏi, sắc mặt nhìn thế nào cũng không thấy đẹp mắt.

    Bàn tay trong xe ngựa vươn ra, hướng về phía ta giơ ra ngón tay cái.[Khúc này nó cứ hài hài thế nào :z1: )]
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 35: Nam tử phức tạp
    Ngón tay cái ngăm đen đó đã tiết lộ thân phận của hắn

    Đường Vấn Thiên, kết quả như vậy, ngươi thật sự hài lòng?

    Trong tích tắc ta vừa được kéo trở về trên thành, Tuyên Tuyết Tán lập tức ôm chầm lấy ta! Ở trong vòng tay ấm áp của hắn nhưng trái tim của ta lại cực lạnh. Rất muốn nhắm mắt lại để hưởng thụ phút giây ấm áp này, nhưng sự thật lại nhắc nhở ta không thể ở quá gần nam nhân này! Bởi vì, một khi Đường Vấn Thiên biết được địa vị của nam nhân này trong lòng ta thì hắn sẽ thẳng tay hạ thủ!

    Cảm giác được sự khước từ của ta, cả người hắn chấn động mạnh, nhưng vẫn không buông tay. Dán sát vào lồng ngực của hắn, ta cảm giác tim hắn đập rất nhanh và mạnh như từng hồi trống. Nam nhân này mới vừa rồi thật tâm lo lắng cho ta!

    “Tuyên, ta không nghĩ nơi đây là nơi thích hợp để tâm tình!” Đường Đình Hiên nói, giống như một trận gió lạnh thổi về phía 2 người chúng ta! Ta thấy đôi mắt tà mị sáng quắt của hắn đang nhìn thẳng vào ta

    Tuyên Tuyết Tán xoay lưng về phía hắn nhưng cũng có thể cảm giác được rõ động tĩnh của người phía sau! Đột nhiên ôm lấy ta, quay đầu lại nói với hắn, “Đa tạ Tam hoàng tử điện hạ đã nhắc nhở! Chúng ta liền đi khỏi nơi đây!” Dứt lời, liền nhanh chóng phi thân, từ trên thành lâu nhảy xuống!

    Cảm giác này giống như những chú chim được bay trên trời! Thật tốt! Ta nhắm mắt lại hưởng thụ cảm giác an bình ngắn ngủi này! Người dân bên dưới thành lâu, lại oanh động. Mở mắt ra, Tuyên phu nhân với sắc mặt tái xanh thấy 2 người bọn ta vẫn an toàn liền không nói tiếng nào, hừ 1 tiếng rồi quay đầu đi!

    Tuyên Tuyết Hạo lạnh dùng khoanh tay trước ngực, thản nhiên nhìn ta chăm chú. Cứ như thể ta chỉ mới vừa ra ngoài dùng cơm xong, không có một biểu hiện kinh ngã

    Tuyên Tuyết Băng thì lộ ra khuôn mặt tươi cười, phảng phất như tất cả các tia sáng rực rỡ nhất trên đời này đều tập trung trên gương mặt hắn! Ta sẽ không bao giờ quên trong lúc ta nguy cấp nhất, 2 người bọn họ đã cùng nhau chế trụ Tuyên Tuyết Tán! Thấy chúng ta tiến lại đây, hắn lập đi lên đón, cười nói, “Cuối cùng cũng tai qua nạn khỏi! Đại ca, làm tốt lắm!”

    Mới vừa rồi còn ngăn cả ta và Tuyên Tuyết Tán đến với nhau, bây giờ thấy kết cục đã định, lại lo sợ cho tương lai bất hảo sau này tại Tuyên thành! Ta thầm cười lạnh, nhưng trên mặt lại biểu lộ ý cười ngượng ngùng

    Tuyên Tuyết Tán thấy ta như vậy, tay càng siết chặt ta hơn!

    Lúc này, Đường Đình Hiên đứng bên cạnh xe ngựa, nói, “Tuyên! Chuyện hôm nay ta sẽ nói với Thuỵ Nhạc Mai. Nếu là ngươi cố tình thì theo ta cùng nhau đến Hoàng thành nói rõ mọi chuyện với nàng!”

    Tuyên Tuyết Tán nghe vậy, cả người đại chấn (*)! Bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, nói nhỏ, “Hạ Tuyết! Hôm nay ta sẽ đi gặp Thuỵ thái y để thối hôn cũng tự mình tạ lỗi, nàng ở lại trong phủ được không?” Thanh âm của hắn rất nhẹ, giống như đang hỏi ý kiến của ta, nhưng ta biết ý hắn đã quyết! Nếu là lúc này ta không cho hắn đi, như vậy, sẽ không ổn! Hơn nữa, ta cũng không muốn hình tượng đố phụ (**)lưu lại ấn tượng trong lòng người khác.

    Gật nhẹ đầu 1 cái, cơ hồ ta thấy được vẻ hoan hỉ của hắn!

    Ta rất muốn cười. Nhưng như thế nào cũng không sao cười nổi! 3 việc, ta đã làm được 2, bây giờ chỉ cần làm cho Tuyên Tuyết Tán đích thân đánh Tuyên phu nhân 1 chưởng! Thừa dịp này, ta có thể nhân cơ hội để nghĩ biện pháp đối phó với bà ta! Vết thương trên người, cũng phải tĩnh dưỡng nhanh chóng, nếu không, khi Đường Vấn Thiên tiết lộ tung tích của muội muội, ta sẽ không có khí lực để đi tìm nàng!

    Trải qua một ngày lăn lộn như vậy, thân thể của ta đã rơi vào tình trạng kiệt sức. Chân tay trở nên mềm nhũn, không thể chống đỡ được, trước mắt ta tối sầm, không còn hay biết mọi thứ

    Tuyên Tuyết Tán không đợi ta tỉnh lại đã theo Đường Đình Hiên xuất phát đi hoàng thành. Nhưng Đường Vấn Thiên và nam tử yếu ớt kia vẫn còn ở lại đây. Xem ra, ta còn ở Tuyên thành ngày nào thì hắn sẽ tìm mọi cơ hội để đến đây! Giống như ngày đó ta còn ở trong Phượng Hoàng cốc!

    Nếu ta đoàn không sai thì nam nhân kia chính là Hoàng quốc Nhị hoàng tử, Đường Vấn Hiên! Ở Hoàng quốc, thế lực của Đường Vấn Thiên là lớn nhất, nhưng hoàng đế bệ hạ lại có ý định truyền ngôi vị này cho Nhị hoàng tử! Người này, xét về thể chất hay công phu đều không bằng Đường Vấn Thiên! Ấy vậy mà hoàng đế lại muốn phong hắn làm thái tử. Có thể thấy được, hắn chắc hẳn có chỗ hơn người!

    Là vì khí chất tao nhã sao? Hay là vì tâm địa tốt? Ta đoán không ra. Tâm ý của lão Hoàng đế thì người như chúng ta làm sao mà có thể hiểu được? Khắp Hoàng quốc, không có một hoàng tử nào có thể so bì với Đường Vấn Thiên nhưng nam tử Đường Vấn Hiên này lại có đến 3 phần cơ hội!

    Nếu vấn đề lớn nhất của Đường Vấn Hiên là thân thể hư nhuyễn (***), như vậy, ta sẽ giúp hắn điều trị, có thể khôi phục lại thượng vị (****). Đường Vấn Thiên một khi mất đi thế lực, mà ta lại là hồng nhân của Đường Vấn Hiên và Đường Vũ Hiên, đến lúc đó, hắn muốn đụng đến ta thì cũng gặp khó khăn!

    Quyết định xong chủ ý, ta liền đứng dậy. Tiểu Hỷ thấy ta đứng dậy, lập tức cầm áo choàng đến khoác cho ta. Mấy ngày nay, hạ nhân trong Tuyên gia đều ít nhiều nể mặt ta. Ta nghĩ, Tuyên Tuyết Tán đã để cho bọn họ tận mắt chứng kiến 1 màn kì ái ở thành lâu thì có nghĩa là ta chính là chủ tử của bọn hắn! Ta cũng không phải là chưa gặp qua loại sự tình này

    Tuyên phu nhân chưa hề đến phòng ta 1 lần, Tuyên Tuyết Băng và Tuyên Tuyết Hạo cũng cùng nhau biến mất như chưa bao giờ xuất hiện!

    Tình khí của Đường Vấn Thiên trong mấy ngày nay chắc hẳn rất tốt, vẫn chưa đến tìm ta gây phiền toái. Cuộc sống yên bình như vậy, mưa gió giống bão đều lắng xuống không khỏi làm con người ta thấy bất ổn

    Cầm lấy chiếc lược ngà, ta nhanh chóng chải tóc, tô thêm son, kẻ mi rồi đẩy cửa đi ra ngoài.

    Ra khỏi cửa, trước mắt là khu vường vô cùng trống trải, hoa kính ngang dọc, núi giả lân tuân, lúc này thì ra tất cả đều do thời thiết. Dõi mắt nhìn lại, tất cả đều là những lớp tuyết trắng trong suốt. Thì ra ta đã ở trong phòng quá lâu

    Một người suốt ngày nhốt mình trong phòng như vậy cũng không tránh khỏi làm người khác ghê sợ

    Bên tai vang lên tiếng sáo, tiếng sáo như đang gào khóc, như nói lên hết tâm sự của chủ nhân, phải là một người như thế nào mà lại có thể tấu lên 1 khúc nhạc như thế này?

    Ta chậm rãi tiêu sái về hướng phát ra tiếng sáo, đi quán hành lang thật dài. Ở cuối khu vườn tuyết trắng, là 1 bạch y nam nhân gầy yếu, gió thổi nhẹ làm những sợi tóc trước trán lay động lộ ra sắc mặt tuấn tú tái nhưng tái nhợt, bên hông là mảnh ngọc thạch lục bích. Cả thân người bạch y, thoạt nhìn giống hệt như thần tiên trên trời! Lúc này, bàn tay tái nhợt của nam nhân đó đang cầm 1 cây sáo màu trắng bạc, nhẹ nhàng kề sát bên môi. Thì ra tiên khúc đó xuất phát từ nơi này!

    Khung cảnh này, khúc nhạc này, tựa như một bức tranh tuyết trắng xinh đẹp mà người nam tử đó chính là trung tâm của bức tranh

    Mê muội nhìn hắn, trên đời này không có một ngôn từ nào có thể lột tả được nam tử trước mắt này! Hàng mi hắn hơi nhọn , khóe mắt có chút chếch lên, đôi mắt phượng, sống mũi thẳng tắp, môi mỏng lạnh nhạt. Môi dưới dày hơn môi trên 1 chút, cho thấy nam nhân này rất coi trọng tình cảm

    Ngày đó ở thành lâu vì khoảng cách quá xa nên không nhìn rõ dung mạo của hắn. Chưa từng ngờ tới, hắn lại là người có khí chất hệt thần tiên

    Khúc nhạc kết thúc, hắn chậm rãi buông cây sáo ra, đưa nó cho phó từ bên cạnh

    “Vấn Hiên, thân thể không tốt không nên ra ngoài trời lạnh! Các ngươi không biết thổi cây sáo rất hao tổn tinh thần sao? Vậy mà vẫn để cho điện hạ thổi? Mau tự vả miệng!” Một nam tử xuất hiện với thanh âm không mấy hài hoà

    Hắn nhanh chóng quay người lại, Đường Vấn Thiên khí chất bất phàm đang bước lại đây với chiếc áo lông cừu trên tay. Vẻ ngang ngạnh của hắn đã làm khung cảnh xinh đẹp này hoàn toàn bị phá hỏng!

    Phó từ quỳ xuống lên tiếng nói, “Tạ ơn Thái tử điện hạ!” Liền tự vả miệng mình

    Đường Vấn Hiên thấy không đành lòng, nhíu mày, nói nhỏ, “Vốn là chính ta muốn ra đây! Không liên quan đến bọn họ! Mặc dù là tịnh dưỡng thân thể, nhưng cứ nhốt mình trong phòng mãi cũng không phải tốt, đúng không, Đại ca?”

    Thanh âm của hắn thanh trong, giống như một cơn gió thổi qua, thấm vào lòng người

    Đường Vấn Thiên không để ý tới hắn, đích thân phủ thêm cho hắn chiếc áo lông cừu. Khẩu khí của hắn hung dữ nhưng động tác lại rất nhẹ nhàng.

    “Đường thái tử thật sự rất thanh nhàn! Lúc rảnh rỗi trông nom nhân gia phó từ, thoạt nhìn, ngài thật sự rất quan tâm đến đệ đệ của mình!” Ta không nhịn được, lạnh phúng (*****) nói.

    Đường Vấn Thiên vờ như mới vừa nhìn thấy ta. Bên môi nổi lên nụ cười tà mị. Hắn nói, “Thoạt nhìn, Hạ Tuyết cô nương đã hoàn toàn hồi phục rồi! Ngày đó cảnh tượng tại thành lâu, Đường mỗ đến giờ vẫn không quên đấy! Trong thời gian ngắn như vậy, một nữ tử giang hồ đột nhiên trở thành Tuyên thành chủ tử, thật sự là không đơn giản đâu!” Hắn chỉ thiếu nước không chỉ thẳng vào mũi ta mà mắng trước mặt mọi người!

    Đường Vấn Hiên nhìn Đường Vấn Thiên 1 lúc rồi lại nhìn ta, ho nhẹ, “Đó là bởi vì Nhạc Mai không có phúc khí!”

    Thanh âm của hắn rất thấp, nhưng lại ngoài ý muốn làm ấm trái tim ta.

    Đường Vấn Thiên nhìn ta, hô hấp dần dần trở nên dồn dập, nói, “Còn 1 điều nữa! Chớ quên! Ta đang chờ xem!”

    Ý cười lạnh nhạt bên môi ta không đổi, bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt hắn, “Ngươi quá xem trọng ta rồi!”

    Đường Vấn Hiên như đã đoán ra điều gì, không nói lời nào, ở giữa 2 người chúng ta, nhẹ nhàng thở dài. Trong khoảng thời gian ngắn, bốn phía chỉ nghe đến âm thanh tự vả miệng của Phó từ

    Một hồi lâu, Đường Vấn Thiên như là hài lòng rồi, nói với hai người đó, “Tốt lắm! Dừng tay đi! Lần sau cẩn thận !”

    Hai người bọn hắn lúc này mới dừng tay, nhưng mặt 2 người họ đã sưng to lên rồi

    Ta nhìn khí sắc của Đường Vấn Hiên, tái nhợt và yếu nhược, nhân tiện nói, “Đường thái tử quan tâm đệ đệ như vậy, tại sao không tự mình cho hắn dùng thuốc? Hoặc là, giúp hắn tìm đệ nhất thần y Diệp Dược Nô xem bệnh giúp hắn? Chỉ biết trách phạt phó từ, không phải là quá hư tình giả ý (******)?”

    Sắc mặt của hắn trong nháy mắt trở nên tái nhợt.

    “Hạ cô nương hiểu lầm rồi, Thiên ca đã sớm tìm danh y cho ta, lại còn đích thân xem bệnh cho ta. Chỉ là căn bệnh của ta, xem ra thần tiên cũng khó chữa được. Diệp Dược Nô, vốn là nhân vật thần tiên, chỉ tiếc, nàng không phải người nào cũng ra tay cứu chữa. Hơn nữa, nàng và hoàng huynh có cừu oán, hoàng huynh sợ, đưa ta vào tay nàng, sẽ giống như Tuyết Nhi năm đó, làm cho ta thống khổ!”

    Lòng ta thoá chấn động, không sai! Nếu Đường Vấn Thiên giao đệ đệ cho ta, ta tất nhiên sẽ lấy mạng của hắn (Đường Vấn Hiên)!

    Thoạt nhìn, Đường Vấn Thiên cũng đã để ý đến người nào đó!

    “Vấn Hiên, không nên nói bậy!” Đường Vấn Thiên thở hỗn hển nói.

    “Kỳ thật, có thể gặp một thần tiên nữ tử, cho dù là ban cho ta độc dược cũng xứng đáng! Chung quy vẫn tốt hơn cứ suốt ngày níu kéo mạng sống thế này.” Hắn dứt lời, liền nở nụ cười. Trong thanh âm thoáng vẻ cô đơn, làm cho người cảm thấy chua xót

    Hắn đối mặt với cái chết mà vẫn bình thản như vậy, làm ta rúng động thật sâu! Nếu không phải Đường Vấn Thiên quá để mắt đến hắn thì hôm nay có thế nào ta cũng ra tay với hắn! Có lẽ, có thể bảo trụ tánh mạng của hắn, nhưng lại làm cho hắn sống không bằng chết!

    Hắn vốn là trân bảo của Đường Vấn Thiên, ta như thế nào cũng không ra tay cứu giúp! Đường Vấn Hiên, muốn trách, cũng chỉ có thể trách ngươi vốn trân đệ đệ của Đường Vấn Thiên

    Đường Vấn Thiên thấy vẻ mặt của ta, sắc môi dần dần trở nên tái nhợt. Hắn hình như đã nhân ra điều gì đó!

    Cắn răng nhắc nhở ta, “Diệp Hàn Mai!”

    Chú thích

    - (*) Đại chấn: chấn động mạnh

    - (**) Đố phụ: Người phụ nữ hay ghen (giống như hình ảnh Hoạn Thư ý ^^)

    - (***) Hư nhuyễn: yếu ớt

    - (****) Thượng vị: Địa vị cao

    - (*****) Lạnh phúng: lạnh lùng + trào phúng

    - (******) Hư tình giả ý: giả tạo
     
    Lê Yến and Phi Ly like this.
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 36: Đạp tuyết tìm mai - Phần 1
    Lòng ta chấn động, không sai, cũng giống với hắn, ta cũng muốn bảo vệ người nhà! Cười lạnh nói, “Nghe nói, Diệp Dược Nô đã chết! Đối với một người người chết mà nói, mọi thứ trên đời này không còn quan trọng!” Ta trưng ra một khuôn mặt không chút sợ hãi, cho thấy thái độ của chính mình. Nếu hắn có dũng khí, hắn có thể giao Đường Vấn Hiên vào tay ta! Ta không ngại chữa người bệnh thành người chết, danh tiếng đối với ta mà nói, rẻ mạt.

    Gương mặt Đường Vấn Thiên từ đen trở thành xanh. Rất hiếm khi thấy hắn như thế này, ta quả thật muốn cười to ra tiếng! Phong cảnh đẹp và mỹ nam, bởi vì hắn mà gần như trở thành chiến trường. 2 người chúng ta chỉ thiếu nước không dùng tuyết để ném nhau cho hả giận.

    Đường Vấn Hiên khẽ thở dài, “Vốn là Vấn Hiên không có phúc khí, hôm nay chỉ là đến nơi này thưởng mai thôi! Có thể kéo dài đến lễ thành thân của Tuyên, ta cũng không hối tiếc! Vốn là 1 người sắp chết , suy nghĩ những điều không thực tế làm gì, không bằng ở nơi này chú tâm thưởng mai, dùng trà hoa mai, ăn cao hoa mai, năm nay Tuyên thành mai nở thật nhiều, có thể ở nơi này thanh thản hưởng thụ, âu cũng là một loại phúc khí!” Thanh âm của hắn mang theo sự cô đơn, cứ như thể hắn đang đề cập đến 1 người xa lạ không hề liên quan đến mình! Không hiểu thế nào mà lòng ta thấy chua xót

    Nam nhân có khí chất tựa tiên tử này, nếu hắn là 1 người bệnh bình thường đến Phượng Hoàng cốc xin cứu chữa thì ta sẽ cứu giúp! Chỉ là, hắn lại là đệ đệ của Đường Vấn Thi

    Hơn nữa, quan sát kỹ sẽ nhận ra hắn đến Tuyên thành lần này tựa hồ chỉ để chờ cái chết! Giá mà hắn không phải đệ đệ của Đường Vấn Thiên! Ta trong thầm nghĩ trong lòng

    Đường Vấn Thiên đứng ở một bên không lên tiếng, mấy người chúng ta lẳng lặng đứng nhìn khung cảnh tuyết trắng xoá. Thời gian dường như ngừng trôi tại giờ khắc này!

    “Hôm nay tuyết rơi thật dày, hoa mai trong Mai lâm ắt hẳn nở rất nhiều. Nếu Nhị điện hạ muốn đi thưởng mai, không bằng, Đường thái tử, mấy người chúng ta đi đến Mai lâm? Ta không nghĩ rằng ở trong thành này có cây mai nào!” Ta nói, nhìn vào đôi mắt đầy hào quang của Đường Vấn Hiên! Hắn đang trông mong Đường Vấn Thiên có thể đáp ứng nguyện vọng của hắn

    Đường Vấn Thiên nhìn chăm chú vào hắn, 1 lúc lâu sau gật nhẹ đầu, nói vs 2 phó từ khuôn mặt đang sưng vù, “Đi! Chuẩn bị xe ngựa, mang theo toàn bộ áo khoác của Nhị điện hạ! Cử người mang theo lò sưởi! Nếu Nhị điện hạ xảy ra chuyện ta sẽ hỏi tội các ngươi”

    Rõ ràng chính là đang quan tâm nhưng không biết tại sao lời nói lại khó nghe đến thế! Lòng ta phát hoả. Xoay người định trở về phòng lại bị Đường Vấn Thiên cản lại

    “Làm gì!” Ta cố gắng điều khiển khẩu khí của mình không bị nóng nảy, nhưng không thành công!

    “Hạ tiểu thư cũng xem như là chủ tử của Tuyên thành, chủ tử đề nghị khách nhân đi thưởng mai, khách nhân đã quyết định đi, nhưng chủ tử lại trở về là thế nào? Không chào đón chúng ta đi thưởng mai sao?” Bên môi Đường Vấn Thiên phiếm ý cười. Giống như thợ săn đang nhìn con mồi!

    Đường Vấn Hiên không lên tiếng, bình thản nhìn trời tuyết, ánh mắt hướng về phía xa xăm. Ta nhìn hắn một cái, mặc dù việc bọn họ thưởng mai không liên quan gì đến ta, nhưng ta lại thấy có hứng thú với nam nhân này! Ta có muốn mạng của hắn thì cũng không thể mạo muội ra tay! Nhưng để chơi đùa với người bệnh của Đường Vấn Thiên thì tốt lắm. Nghĩ vậy, ta liền cắn răng cười nói với Đướng Vấn Thiên, “Ai nói Hạ Tuyết sẽ rời đi? Hạ Tuyết đổi lại quần áo, không được sao? Đường thái tử muốn thấy Hạ Tuyết chết cóng ngoài thành sao?” Dứt lời, liền gạt tay hắn ra, đi về phòng!

    Ta chọn sam y màu đỏ tươi, áo choàng cũng đỏ tươi, bỏ thêm than vào lò sưởi rồi sưởi ấm bàn tay. Tiểu Hỷ ước chừng còn đang ăn điểm tâm, bây giờ vẫn chưa thấy nàng ta đâu! Ta sẽ không mang theo Tiểu Hỷ, nhìn thái độ của Đường Vấn Thiên đối xử với hạ nhân là biết, hỉ nộ thất thường. Tuy là nói cùng đi thưởng mai với Đường Vấn Thiên, ta lại trăm ngàn vạn lần không tình nguyện, nhưng có nam nhân kia, ta sẽ an toàn! Ta biết chắc như thế

    Mở cửa ra, Đường Vấn Thiên đã đứng trước của, trên mặt có chút thiếu kiên nhẫn. Mấy phó từ đứng phía sau hắn đang dìu Đường Vấn Hiên ở hành lang . Tuyên Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng cũng đi theo

    “Đường thái tử gấp gáp như vậy sao? Lần này đi, chưa hết một ngày thì cũng phải đến nửa ngày, tốt xấu gì Hạ Tuyết cũng phải nói với Tuyên phu nhân 1 tiếng chứ? Cho nên, không thể làm gì khác hơn là làm phiền Đường quốc chủ ở chỗ này chờ thêm 1 chút nữa rồi!” Dứt lời, định đẩy hắn ra.

    Đường Vấn Hiên ho nhẹ nói, “Hạ Tuyết cô nương cứ yên tâm đi, vừa rồi ta đã nói với Tuyên phu nhân! Tuyết Hạo và Tuyết Băng cũng sẽ cùng đi.”

    Thật là 1 người ôn nhu! Nhanh như vậy liền chú ý đến nỗi sầu lo của ta, chuyện gì cũng giúp ta chuẩn bị chu đáo! Đáng tiếc!

    Ta khẽ cuối đầu trước hắn, nói nhỏ, “Tạ ơn Nhị điện hạ! Hạ Tuyết rất cảm kích!” Dứt lời, liền lui sang 1 bên.

    Tuyên Tuyết Băng cười đùa trên suốt đoạn đường, Tuyên Tuyết Hạo thì không nói gì nhiều. Nói là đi thưởng mai mà lại dẫn theo nhiều phó từ như vậy. Cái này còn gọi là thưởng mai? Ta nghĩ rằng gọi là đi đạp mai thì thích hợp hơn! Nếu mọi người cùng đi vào cảnh tuyết, đem hoa mai và tuyết đạp tứ tung thì còn cảm giác thưởng mai gì nữa

    Ta và Đường Vấn Hiên, Đường Vấn Thiên ba người cùng ngồi trong 1 chiếc xe ngựa. Suốt đoạn đường, Đường Vấn Thiên không ngừng cười đùa với Đướng Vấn Hiên. Đường Vấn Hiên thường để lộ ra tia mừng rỡ. Có thể đi ra ngoài thưởng mai, chắc hẳn hắn đang rất cao hứng!

    Nhìn khí sắc của hắn, ta có thể đoán ra. Ta chỉ là không nói nhiều lắm, càng không muốn nói chuyện với Đường Vấn Thiên

    Đường Vấn Thiên lại nói, “Căn bệnh của đệ, trên đời này chỉ có Diệp Dược Nô là có thể cứu chữa, đáng tiếc Diệp Dược Nô đã chết! Cũng có thể nói rằng căn bệnh này vốn không thể chữa khỏi! Hạ Tuyết cô nương vốn là người giang hồ, không biết Hạ Tuyết cô nương có biết cách nào có thể kéo giữ được sinh mạng của xá đệ không?”

    Hắn vừa nói xong, sắc mặt của Đường Vấn Hiên trờ nên tái nhợt nhưng khóe môi vẫn giữ nụ cười bình thản.

    “Hạ Tuyết chỉ là một nữ tử giang hồ bình thường thì làm sao có thể biềt đây? Đường thái tử, ngài quá đề cao Hạ Tuyết rồi!” Khoé môi ta phiếm ý cười nhưng ý cười đó vẫn chưa hiện lên nơi đấy mắt

    “Tốt lắm! Đừng giả bộ nữa, ta muốn ngươi giúp ta chữa bệnh cho xá đệ. Diệp Dược Nô! Ta không muốn nhiều lời với ngươi! Nếu như hôm nay ngươi chữa được bệnh cho đệ đệ ta, ta sẽ nói cho ngươi biết Diệp Hàn Mai đang ở nơi nào. Nếu không, đừng nói là 3 yêu cầu kia, dù có đến 30 yêu cầu ta cũng sẽ không tiết lộ nửa chữ!” Quả nhiên! Hắn đồng ý đi thưởng mai là có nguyên nhân cả!

    Đường Vấn Hiên khiếp sợ nhìn ta. Đôi mắt loé lên sự kinh ngạc cùng kinh hỉ

    “Diệp? Diệp tiểu thư?” Nói xong 4 chữ này, hắn thần sắc của hắn lại trở nên lạnh nhạt, “Đúng rồi! Trên đời, cũng chỉ có Diệp gia tiểu thư là đối đầu với Thiên ca! Hai người nếu ở cùng 1 chỗ với nhau thì quả thật là bức bách”

    Ta lạnh nhạt nói, “Ai với hắn bức bách..!” Đang nói nửa chừng lại phát hiện có chỗ không thích hợp, Đường Vấn Thiên cư nhiên lại nói những lời này cùng lúc với ta

    Hai đôi mắt nhìn nhau, trong không khí như tràn ngập hoả nộ.

    Đường Vấn Hiên ho nhẹ, khuyên nhủ Đường Vấn Thiên, “Thiên ca, không nên ép buộc, cả đời này ta được mọi người quan tâm chăm sóc như thế thì chẳng có gì để hối tiếc! Thật sự!”

    Đường Vấn Thiên dùng tay vỗ nhẹ lưng đệ đệ, nói, “Diệp Dược Nô! Ngươi giúp hắn trị bệnh, ta cũng sẽ nói cho ngươi biết tung tích Diệp Hàn Tuyết!” 2 tròng mắt hắn xuất hiện tơ máu đỏ đậm

    Ta thấy thống khoái! Đem chiến trường chuyển qua Hoàng quốc, quả nhiên là đúng đắn

    Nếu như lần này vẫn không đồng ý thì mai này hắn ra chiêu sẽ càng âm, càng độc, cũng càng làm cho người ta hưng phấn! Chỉ là, việc này liên quan đến Hàn Mai và Hàn Tuyết. Ta biết, việc đánh cuộc của chúng ta chỉ đổi lấy 1 mình tung tích của Hàn Mai, bây giờ có cơ hôi tốt như vậy để hắn nói ra nốt tung tích của Hàn Tuyết, ta làm sao mà từ chối được đây?

    Vươn tay ra, ta nói với Đường Vấn Hiên, “Không ngại cho ta xem mạch chứ?!”

    Đường Vấn Hiên cả kinh, như là không tin vào điều mình vừa nghe! Diệp Dược Nô lại đồng ý chẩn trị cho hắn

    Hắn chậm rãi vươn tay ra, ta cầm bàn tay gầy guộc của hắn, tay kia đặt tay lên mạch.

    Sắc mặt hắn ửng đỏ. Chỉ vì được đại phu nữ chẩn mạch thôi mà sắc mặt lại ửng đỏ! Lần đầu tiên ta thấy một nam nhân thành thật như thế này!

    Mạch đập của hắn rất yếu, trầm mà không thật. Ta thu tay về. Nhìn khuôn măt đỏ bừng của hắn. Nói nhỏ, “Căn bệnh của ngươi, vốn không có thuốc nào chữa được!”

    Đường Vấn Thiên cả người đại chấn!”Như thế nào có thể! Ngươi không phải là Diệp Dược Nô sao? Trên đời này có căn bệnh nào mà ngươi không thể chữa khỏi? Ngươi đừng gạt ta! Ngươi đừng gạt ta!” Hai mắt hắn đỏ ngầu. Cơ hồ như sắp rơi lệ.

    Ta cười lạnh, “Duy trì được tính mạng nhưng không cứu được! Đường Vấn Thiên! Ngươi không biết, mẫu thân của Diệp Dược Nô đã chết đi ngay trước mặt Diệp Dược Nô sao? Nếu như có biện pháp thì làm sao lại để mẫu thân khó sinh băng huyết mà chết? Ngươi làm sao đây?”

    Đường Vấn Hiên nhắm mắt lại, nói nhỏ, “Các ngươi không cần ầm ĩ nữa! Lần lượt hi vọng lại lần lượt tuyệt vòng. Ta đã làm liên lụy! Thiên ca, quên đi! Có thể được Diệp tiểu thư chẩn mạch, Vấn Hiên không còn gì nuối tiếc!”

    Đường Vấn Thiên cắn răng nói, “Đúng vậy! Diệp tiểu thư! Ngươi chữa không được bệnh của Vấn Hiên, như vậy, Tuyên thành, ngươi có thể không cần ở lại nữa!”

    “Ta nói là chữa không được, nhưng có thể khai 1 đơn thuốc, điều trị một chút, sống thêm một hai năm cũng không có vấn đề gì. Nhị điện hạ nếu biết chăm sóc tốt bản thân thì chậm nhất là hai năm, lâu là ba năm, điều này phụ thuộc vào điện hạ!” Dứt lời, không lên tiếng nửa!

    “Thời gian 2 năm là đủ rồi! Rất hài lòng rồi!” Đường Vấn Hiên tuơi cười nhưng trong đáy mắt chứa vẻ cô đơn!

    Đường Vấn Thiên nở nụ cười chân thành.”Vấn Hiên! Thật tốt quá! Ngươi có thể nhìn đại ca đăng cơ, cũng có thể nhìn đại ca thành thân! Đại ca nên kén vợ cho ngươi! Vấn Hiên!” Hắn nói, cơ hồ vì vui quá gần như phát khóc

    Nhìn biểu cảm chân thành của hắn, ta thật sự không quen. Rất muốn dập tắt nụ cười của hắn. Không khỏi lạnh lùng địa tiếp lời, “Đường thái tử, nếu là ngươi muốn làm đệ đệ sống lâu thêm hai năm, tốt nhất đừng nghĩ đến việc lấy vợ, ngài tưởng rằng hằn vẫn giống như nam tử bình thường, có thể nối dõi tông đường sao?”

    Đường Vấn Thiên nhìn ta bằng ánh mắt cơ hồ như có thể giết người, “Không cần ngươi quản nhiều như vậy! Chung quy không thể để cho hắn cô đơn cả đời! Ngươi thì biết cái gì!” Hắn tức giận tận trời!

    Nhưng Đường Vấn Hiên lại thản nhiên cười, “Đại ca, không nên trách Diệp tiểu thư, nàng cũng chỉ là nói thật, Vấn Hiên cũng không có thỉnh cầu gì, có thể chết đi một cách trong sạch, âu cũng là một loại hạnh phúc! Nếu vướng vào tình yêu nam nữ, đến lúc ra đi, e là vẫn còn lưu luyền. Ngược lại sẽ không cam lòng!”

    Lời hắn nói làm cho người ta thương cảm. Chỉ là ngoại nhân mà còn làm ta chua xót, càng huống chi là 1 hoàng huynh như Đường Vấn Thiên! Lúc này, ta lại nghĩ đến người mẫu thân vì khó sinh mà qua đời! Nếu là lúc ấy ta có biện pháp thì bà chắc chắn sẽ không chết

    Ta cảm giác thấy cổ họng nghẹn lại, ta thế mà vẫn vì hắn mà thương tâm.
     
    Lê Yến thích bài này.
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 37: Đạp tuyết tìm mai - Phần 2
    Mặc dù người hầu không theo vào Mai lâm nhưng trong Mai lâm vẫn rất đông! Tuyên Tuyết Băng và Tuyên Tuyết Hạo dìu Đường Vấn Hiên, 5 người chúng ta chậm rãi tiến vào Mai lâm. Hoa mai trong Mai lâm không giống với ngày trước khi Tuyên Tuyết Tán đưa ta đến vì nay đã bị phủ 1 lớp tuyết dày. Hoa mai trên cành toả hương thơm ngát trong không khí giá lạnh, mùi hương này làm cho lòng người mê đắm!

    Hoa mai có rất nhiều phẩm loại, có loại mai màu hồng phấn, có loại mai màu trắng, có loại mai màu đỏ, cũng loại màu vàng. Trong Mai lâm này, mọi phẩm loại mai đều có đủ. Nhìn hệt như chốn tiên cảnh!

    Ta chậm rãi nhắm 2 mắt lại, hưởng thụ sự tĩnh lặng hiếm hoi này!

    Gió lạnh cùng hương thơm mát quất vào mặt, cứ cảm tưởng như có thể buông xuôi tất cả mọi chuyện trên thế gian này, ngay cả đối với Đường Vấn Thiên cũng không còn cảm thấy ghê tởm!

    Mọi người đi đến gốc cây mai cổ thụ vòng tay mấy người ôm

    Tại đó, Đường Vấn Thiên rút kiếm ra, trong bầu trời đầy mai bay lượn, tại không gian phủ đầy tuyết, bắt đầu múa kiếm!

    Những chiêu thức đó ta đều cảm thấy thật quen thuộc, đó là kiếm pháp của Tuyên Tuyết Tán! Cảm giác được lớp sương mù trước mắt càng lúc càng dày, trong ta đột nhiên nổi lên cảm giác bất an. Tại sao Đường Vấn Thiên lại biết kiếm pháp của Tuyên Tuyết Tán? Tại sao hắn lại múa kiếm ngay dưới gốc cây này trong Mai lâm? Rốt cuộc là có chuyện gì mà ta không biết?

    Thân hình của hắn hệt như rồng bay, dáng người so với Tuyên Tuyết Tán thì chỉ có đẹp hơn chứ không kém! Đường Vấn Hiên và Tuyên Tuyết Băng, Tuyên Tuyết Hạo đang xuất thần nhìn hắn.Thu kiếm, sắc mặt của hắn vẫn không mảy may thay đổi!

    Một hồi lâu, chỉ nghe “Ba ba ba!” tiếng vỗ tay vang vọng khắp Mai lâm

    Tuyên Tuyên Băng vẻ mặt sợ hãi, than, “Nguyên lai, kiếm pháp bí tịch này là do Thái tử tìm được sao? Nếu không phải thái tử bất công thì mấy người chúng ta đã sớm biết rồi! Tán ca cũng không cho chúng ta xem hắn luyện kiếm, không ngờ kiếm pháp này lại tinh xảo đến thế

    Bên môi Đường Vấn Hiên phiếm ý cười thản nhiên. Nói nhỏ, “Ta chỉ nghe nói kiếm pháp của đại ca rất cao cường, không ngờ lại là cùng 1 loại kiếm pháp với Tuyên Tuyết Tán. Tuyên cũng từng cho ta xem qua 1 lần, chỉ là mấy chiêu cuối cùng thì không giống như thế này! Cổ tay không có cao như vậy, thế này thì thời điểm tấn công sẽ nhanh hơn và nắm chắc phần thắng hơn. Chắc hẳn là kiếm pháp này đã được đại ca cải tiến rồi!”

    Đường Vấn Thiên nở 1 nụ cười tán thưởng với hắn, “Không sai! Kiếm thuật này đã trải qua quá trình cải tiến. Trải qua lần cải tiến ấy, kiếm pháp này càng hữu dụng hơn. Tuyên là trợ thủ đắc lực của ta, ta muốn ban cho hắn những thứ tốt nhất.Về phần ta, có thể an tâm ngồi ở ngôi vị Thái tử được rồi!”

    Ta nghe mà thấy kinh hãi. Thứ nhất, kiếm thuật của Đường Vấn Thiên lại cao cường đến thế. Lại có thể cải tiến được kiếm thuật, bậc kỳ tài này trên thế gian rất hiếm. Thứ hai, 1 người không biết võ thuật như Đường Vấn Hiên cũng có thể nhận ra kiếm thuật của Đường Vấn Thiên có điểm không giống với Tuyên Tuyết Tán, ngay cả ta cũng không nhận ra được điều này! Mà hắn lại chỉ nhìn qua 1 lần mà thôi! Này chẳng lẽ đó là trí nhớ siêu phàm trong truyền thuyết? Trí tuệ của người này quả là sâu đến không thể lường được

    Nếu thân thể không mang bệnh tật thì sẽ là một đối thủ mạnh! Nếu hắn theo phe của Đường Vân Thiên, đừng nói là đối phó với 1 mình Diệp Dược Nô ta, đến cả đối phó với tất cả tỷ muội của ta trong Phượng Hoàng cốc cũng là dễ như trở bàn tay!

    Chỉ là, hắn là 1 con người rất ôn hoà, không hề có dã tâm.Hơn nữa, lại là người sắp chết ! Ta chỉ đáp ứng duy trì mạng sống của hắn trong vòng 2 năm, không có nhiều hơn!

    Cảnh sắc trong Mai lâm này đẹp thì có đẹp. Chỉ là có cảnh không có nhạc, chung quy cũng là thấy thiếu đi cái gì đó.

    Đang thấy nuối tiếc thì Đường Vấn Hiên đã lấy ra 1 cây sáo bạc, nhẹ nhàng kề lên bên môi, tiếng sáo vang vọng khắp không gian thơm ngát và giá lạnh. Lúc này đây, thật không muốn tiếp tục lao đầu vào những cuộc tranh đấu, có thể sống cuộc sống hạnh phúc với các muội muội. Muội muội!

    Ta nhanh chóng nhắm mắt lại, đột nhiên thấy trên cổ lạnh buốt, cùng 1 tiếng động hoàn toàn phá vỡ tiếng sáo, ta mở mắt ra, thấy trên cái cây kia là nam tử yêu ma đang cầm trên tay quả bóng tuyết vừa lúc nãy mới ném vào người ta

    “Đường thái tử! Ngươi đến đây là để nghịch tuyết sao?” Tại sao hắn lại luôn phá hỏng tất cả

    Không chút suy nghĩ, ta ngồi xổm dưới đất, vốc lấy 1 nắm tuyết, ném mạnh vào người hắn! “Tại sao không lúc nào ngươi biết dừng lại!”

    Hắn nhanh chóng tránh ra, quả bóng tuyết đó đập vào cây mai, run rẩy 1 chút rồi rơi xuống ngay bên thân người của Đường Vấn Hiên cùng Tuyên Tuyết Băng và Tuyên Tuyết Hạo!

    Ta rất muốn cười, nhưng lại có 1người cất tiếng cười trước! Trong Mai lâm vang vọng tiếng cười mang đầy vẻ đắc ý của hắn. Ta ngẩng đầu nhìn Đường Vấn Thiên. Nhìn bộ dáng đang vỗ tay tươi cười của hắn, ta nổi giận, ngồi xổm xuống, quát, “Tuyên Tuyết Hạo, Tuyên Buyết Băng! Đường Vấn Hiên! Các ngươi còn ngây ngốc ở đó làm gì! Mau ném hắn!” Dứt lời, cầm quả bóng tuyết trong tay ném về phía hắn!

    Tuyết trên cây chỉ vừa mới đọng lại! Hắn, chỉ có thể ngồi ở trên cây mai!

    Tuyên Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng không lên tiếng, nhưng Đường Vấn Hiên lại nói với 2 ngươi bọn hắn, “Không nghe chị dâu nói sao? Mau ném hắn!” Dứt lời, liền ngồi xổm xuống, vốc 1 nắm tuyết ném vào người Đường Vấn Thiên

    Tuyên Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng thấy như vậy, biết Đường Vấn Thiên bình thưởng rất sủng ái đệ đệ, liền cũng bắt đầu chơi đùa nháo cả lên.

    Bởi vậy, mọi người còn có tâm tình nào mà thưởng mai. Cười đùa rồi hồi lâu! Đường Vấn Thiên cũng thật kỳ quái, không ném tuyết vào người ai khác mà cứ nhắm thẳng vào ta mà ném. Hơn nữa, lại cứ ném liên tục, hẳn là có chủ tâm muốn làm cho chết cóng! Ném tuyết 1 lúc câu, Tuyên Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng cũng không dám thẳng thừng ra tay với hắn

    Mặc dù người bọn họ đứng bên phía ta nhưng dù sao hắn cũng là Thái tử, những quả bóng tuyết ném vào người hắn vốn đã ít nay lại càng ít hơn

    Từ trận chơi đùa bát nháo lúc đầu dần dần trở thành trận quyết chiến của 2 người

    Vì công phu cao cường hơn nên số lần hắn ném trúng ta cao hơn rất nhiều! Lòng ta căm tức, cầm trong tay 1 vốc tuyết đang định ra tay, nhưng hắn lại cười nói, “Ngươi có thể ném trúng ta? Đừng có vì ném không trúng mà lại tiếp tục lên thành lâu tự vẫn ! Ha ha!”

    Sắc mặt của ta trắng không còn chút máu, bên môi nở ra nụ cười lạnh, quả bóng tuyết từ trong tay bay ra, nhưng lại không bay về phía Đường Vấn Thiên mà lại lao thẳng vào Đường Vấn Hiên!

    Thấy quả bóng tuyết sắp trúng vào mặt Đường Vấn Hiên, Đường Vấn Thiên cả kinh phi thân đến cứu đỡ, ta rất nhanh vươn chân ra ngáng đường làm hắn té nhào, trên mặt đất tạo thành hình thiên thần tuyết! Đường Vấn Thiên không tránh khỏi bị va đập mạnh ở mặt. Hắn che mặt ngồi chồm hổm mặt đất!

    Tuyên Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng nhanh chóng chạy tới đỡ Đường Vấn Hiên. Lúc này, Đường Vấn Thiên thấy đệ đệ trúng chiêu, cả người như phát điên lên, phi thân qua đẩy ta ngã thẳng xuống đất, song chưởng mạnh bạo bóp lấy cổ ta! “Ngươi dám đụng đến Vấn Hiên! Ta giết ngươi!” Hắn điên cuồng hét lên, hai mắt đỏ ngầu.

    Cảm giác không khí từng chút từng chút mất đi, ta rất muốn cười nhưng có thế nào cũng không cười nổi! ” Cứ dùng lực thêm chút nữa, giết ta, Đường Vấn Hiên cũng sẽ không sống được. Trên đường xuống hoàng tuyền có mỹ nam làm bạn, ta chết cũng không nuối tiếc”

    Hắn hung tợn nhìn chằm chằm vào mắt ta, lực đạo trong tay càng lúc càng mạnh

    Đường Vấn Hiên vội la lên, “Đại ca! Đừng đả thương nàng! Vui đùa mà thôi, không nên coi nặng vấn đề như vậy!” Dứt lời, liền bắt đầu ho nhẹ!

    Đường Vấn Thiên cả kinh, buông lỏng tay nhưng thân người vẫn đang đè lên trên người ta, một hồi lâu sau, như là phục hồi lại tinh thần, hắn chậm rãi đứng dậy. Ta nằm trên mặt đất đầy tuyết, vừa trở về từ quỷ môn quan, suy nghĩ rất nhiều sự tình. Tại sao ta lại phải luôn đấu đá với Đường Vấn Thiên như vậy? Không phải mục đích của ta là đi tìm Hàn Tuyết và Hàn Mai sao? Tại sao ta vẫn còn ở đây thưởng mai, thưởng tuyết với bọn họ? Hôm nay không biết tương lai sống chết sẽ ra sao, tại sao, ta lại vẫn còn lãng phí thời gian ở nơi đây? Sau khi nghĩ thông suốt, ta liền tự đứng dậy.

    Đường Vấn Hiên ân cần nói, “Thế nào? Không có việc gì chứ? Đại ca, sao ngươi lại đối xử như thế với 1 cô nương!” Trong thanh âm của hắn tràn ngập ý cười ấm áp. Như thể người vừa ném tuyết vào hắn không phải ta. Thân thể mảnh khảnh đứng ở trong tuyết, như có thể bị gió cuốn bay bất cứ lúc nào!

    Tuyên Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng không để ý đến ta. Như thể ta vừa phạm phải 1 đại lỗi trời không dung đất không tha. Vị hoàng tử này, vốn không thể đụng đến sao?

    Đường Vấn Thiên thở phì phò đứng ở một bên, lớn tiếng nói, “Làm sao mà ngươi có thể đánh hắn! Bệnh tình của hắn nặng như vậy!”

    Ta hừ lạnh một tiếng, “Chúng ta ném tuyết, tại sao lại phải bài trừ hắn ra? Hắn chỉ có thể nhìn mà không thể cùng vui vẻ sao?”

    Đường Vấn Hiên cười, “Đúng vậy! Đại ca, ta rất vui vẻ đây! Cho tới bây giờ không ai dám ném tuyết với ta đếy! Như xem ta là 1 bằng hữu của hắn, thật sự rất cảm động!”

    Nam tử ôn như như vậy, tại sao lại là đệ đệ của nam nhân mà ta hằng căm ghét

    Ta không nói nhiều, đứng thẳng lền, “Nếu đã không có việc gì, Đường thái tử, ta có lời với ngươi nói, phiền ngươi đi theo ta 1 lát!” Dứt lời, liền dẫn đầu đi trở về xe ngựa.

    Hắn xanh mặt, không nói được một lời nào, đi theo ta.

    “Ngươi nói cho ta tung tích của Hàn Tuyết và Hàn Mai, ta lập tức đi tìm, các nàng đã ở bên ngoài lâu lắm rồi! Ta khai cho ngươi một đơn thuốc, cứ sắc thuốc theo phưong thức đó. Đường thái tử, hẳn là không có vấn đề gì chứ! Chúng ta từ bây giờ tách ra ở chỗ này?” Ta nói thẳng.

    Hắn hừ một tiếng, “Tuyên còn chưa trở về, không nói với hắn tiếng nào đã vội rời đi à, ngươi không cần nói với hắn một tiếng sao?”

    Ta không kiên nhẫn phất tay, “Dùng nguyên nhân này thì trói buộc được ta sao? Đường thái tử, ngươi sẽ không thật sự nghĩ rằng ta thích hắn chứ?! Đem địa chỉ giao cho ta. Ta không muốn lãng phí thời gian!”

    Sắc mặt hắn xanh mét, một hồi lâu nói, “Ta cứ nghĩ ngươi đối với hắn đã nảy sinh chân tình!”

    Ngạo mạn chậm tiêu sái đến trước mặt hắn, hai tay chắp sau lưng, nói, “Đây chỉ là đánh cuộc, không phải sao?”

    Sắc môi hắn trở nên tái nhợt. Thoạt nhìn, việc hắn đánh cuộc với ta hoàn toàn trông chờ vào tình yêu giữa ta với Tuyên Tuyết Tán. Đáng tiếc, hắn đã tính toán sai lầm rồi!

    Khẽ hừ một tiếng, hắn cắn răng nói, “Ngươi còn thiếu ta 1 yêu cầu! Cho nên, lần này chỉ có thể nói với ngươi tung tích của Hàn Tuyết. Hơn nữa, ta có một yêu cầu!”

    Ta bình tĩnh nhìn vào mắt hắn, lạnh lùng nói, “Ngươi có thể nói ra, về phần ta có muốn tiếp nhận hay không là chuyện của ta!”

    Hắn mỉm cười, cả người như toát ra hàn băng, lạnh lùng nói, “Ngươi chỉ có thể tiếp nhận! Bởi vì, ta sẽ không nói cho ngươi biết Diệp Hàn Tuyết ở nơi nào, chỉ có ta mới có thể dẫn đường cho ngươi! Ta sẽ đi cùng với ngươi!”
     
    Lê Yến thích bài này.
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 38: Đạp tuyết tìm mai - Phần 3
    Hắn muốn cái gì? Ta đột nhiên rất muốn đánh nhau với hắn 1 trận. Cảm thấy lòng bàn tay càng ngày càng ngứa. Không phải hắn muốn ở lại chăm sóc Đường Vấn Hiên sao? Lúc này sao còn thời gian mà dây dưa với ta? Rốt cuộc hắn muốn làm gì? Sẽ không muốn tìm cơ hội xuống ta với Hàn Tuyết đi!

    “Sao Đường thái tử lại nhàn hạ muốn cùng ta đi tìm muội muội? Sợ ta hạ độc Đường Vấn Hiên sao?” Ta lạnh lùng nói.

    Hắn cười một hồi lâu rồi nói, “Ngươi nghĩ rằng ta sẽ tin vào cái đơn thuốc của ngươi sao? Nếu ta đi với ngươi, một khi biết được đơn thuốc này là độc dược thì sẽ trực tiếp lấy mạng Diệp Hàn Tuyết, nếu đơn thuốc này là thật thì ta sẽ giúp ngươi. Hơn nữa, có thể cam đoan với ngươi lần này sẽ không thất hứa! Nếu đã cam đoan với người thì tại sao ta lại không làm? So với việc này, thế cục của Hoàng quốc khá ổn định, căn bản không có gì để lo lằng.”

    Nói cách khác, hắn không thể không đi cùng ta

    Ta cắn răng nói, “Không phải Đường thái tử có rất nhiều thủ hạ sao? Không cần phải đích thân đi theo ta thế nay? Đệ đệ ngươi bây giờ khó giữ được mạng, ngươi không ở bên cạnh chăm sóc mà lại đi với ta đến nơi khác, như vậy là có ý gì ?”

    Hắn trầm mặc một hồi lâu rồi nói, “Ta không đi, cũng được! Nhưng Tuyên Tuyết Tán và Vấn Hiên sẽ đi theo ngươi! Ta muốn ngươi đích thân điều trị cho Vấn Hiên. Nếu Vấn Hiên không sống quá 2 năm, ta sẽ giết hết tỷ muội Diệp gia. Ngươi nhớ kỹ lời ta nói!”

    “Ta không mang theo người khác, càng sẽ không để đường Vấn Hiên đi theo! Nếu như Tuyên Tuyết Tán đi theo thì làm sao ta và muội muội có thể nhận thức nhau đây? Rõ ràng đã nói chính mình tên là Hạ Tuyết, đến cuối cùng lại biến thành Diệp Dược Nô.” Ta nói nhỏ.

    “Như vậy ta sẽ đi theo! Tuyệt đối sẽ không giao Đường Vấn Hiên vào tay ngươi! Trên đuờng đi, ta cam đoan sẽ đình chiến với ngươi! Tất cả chi phí sẽ do ta phụ trách, ngươi chỉ cần chữa bệnh cho Vấn Hiên là được!” Hắn cường ngạnh nói.

    Thoạt nhìn, việc này đã không thể thương lượng được nữa rồi. Hắn như thế nào cũng không yên tâm về ta!

    Có Đường Vấn Hiên đi theo, ta cũng không phải lo lắng hắn sẽ có những hành vi không tốt đẹp với ta! Gật nhẹ đầu. Hắn phi thân quay về Mai lâm.

    Ta biết là hắn đi tìm Đường Vấn Hiên. Đồng hành với Đuờng Vấn Thiên, ta chưa bao giờ nghĩ đến. Ta cúi đầu, đã như vậy, Đường Vấn Thiên, chớ có trách ta!

    Ta không biết hắn nói gì với bọn họ, nhưng không thấy Tuyết Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng phản đối mà lại đồng ý cho 3 nguời bọn ta rời đi! Ta ngồi trong xe ngựa, nhắm nghiền mắt không nói. Đường Vấn Hiên vừa trải qua sự việc như vậy, hiển nhiên đã mệt mỏi vô cùng. Bây giờ đang nằm ngủ trong xe ngựa.

    Đường Vấn Thiên chăm chú nhìn ta . Cảm giác được ánh mắt của hắn, ta rất muốn cho hắn một chưởng, nhưng rồi lại nghĩ đến Hàn Tuyết, nắm chặt hai tay, không nói lời nào.

    Xe ngựa đi được 1 ngày 1 đêm, ta chỉ biết nếu đi theo hướng này thì chúng ta sẽ rời khỏi Hoàng quốc, rời khỏi Hoàng quốc mà Đường Vấn Thiên không hề mang theo tuỳ tùng, mà bên cạnh lại là Đường Vấn Hiên thân thể bệnh tật, ta phải làm sao với hắn bây giờ!

    Lúc hắn quay về Mai lâm, ta đã gửi cho Đường Vũ Hiên 1 phong thư, trong đó viết “Toàn lực đuổi giết ta và Đường Vấn Thiên!”

    Quốc sư, ngài sẽ không làm cho ta thất vọng chứ?! Nếu như mọi chuyện thuận lợi thì chúng ta sẽ gặp phục kích trên đường quay về. Đường Vấn Thiên sẽ bỏ mạng, còn ta và Đường Vấn Hiên sẽ quay về Hoàng quốc. Một người đã chết, làm sao mà có thể kế thừa Hoàng quốc? Đến lúc đó, ta có thể đoàn tụ với các mội muội rồi! Sau này, không bao giờ nữa sợ bọn người chốn giang hồ nữa! Lòng ta thầm nghĩ.

    Viễn cảnh tương lai thật là tốt đẹp. Tốt đẹp đến mức ta còn có thể cười trong giấc mơ!

    “Ngươi cười cái gì!” Trong bóng đêm, 2 tròng mắt sáng quắt của Đường Vấn Thiên nhìn vào ta

    “Ta cười, từ xưa đến nay không có gì có thể làm khó được thái tử điện hạ, nhưng hôm nay ngài lại vì đệ đệ của mình mà khẩn trưong đến vậy! Hôm nay bộ dáng của ngài tại Mai lâm, thật sự ta rất muốn kể cho các muội muội nghe 1 chút. Thiên cổ khó gặp! Có thể xếp vào thập đại kỳ tích của Hoàng quốc rồi! Ngẫm lại, ta thật sự rất muốn cười!” Bên môi ta nở nụ cười. Thật tình cười. Cười, vốn là cười nhạo. Vốn là cười lạnh. Vốn là có chủ tâm cười cho hắn tức chết đi!

    Hắn cũng không bởi vì lời ta nói mà thay đổi sắc mặt, chỉ là bình tĩnh nhìn ta chằm chằm. Nói, “Ta muốn nghe lời nói thật, Diệp Dược Nô, căn bệnh của Đường Vấn Hiên thật sự không có cách nào cứu sao? Hắn, thật sự chỉ có thể sống thêm 2, 3 năm nữa thôi sao?”

    Nguyên lai, hắn đi theo ta là vì chuyện này! Dĩ nhiên là vì căn bệnh của đệ đệ mình, suy tính thật hơn người! Ta lạnh nhạt nói, “Không tin vào y thuật của ta? Ngươi có thể thỉnh cao minh khác!”

    Hắn khoát khoát tay, bộ dáng hung ác tại Phượng Hoàng cốc ngày đó dường như biến mất

    Loại cảm giác này làm cho người ta hưng phấn đến phát run!

    Đường Vấn Hiên thật sự là vậy? Thoạt nhìn, ta còn thật sự không thể để hắn chết nhanh như vậy

    Rất nhanh chúng ta đã rời khỏi Hoàng quốc. Quốc gia phía trước là nước tiếp giáp với Hoàng quốc – Phong quốc

    Phong quốc mặc dù tiếp giáp với Hoàng quố cnhưng khí hậu lại lạnh hơn khá nhiều. Phong quốc vốn là lạnh giá, có rất nhiều băng và tuyết, hoa mai ở nơi đây là đẹp nhất. Nông sản bởi vì thời tiết lạnh giá nên chưa bao giờ có sâu bọ. Nhưng cũng bởi vì bị đóng băng lâu năm, nên động vật không có nhiều thức ăn. Núi non ở Hoàng quốc ẩn chứa các mỏ vàng rất lớn. Các loại bảo thạch lại càng nhiều. Nghe nói, hoàng cung của Hoàng quốc được xây nên từ vàng kim trên ngọn núi này! Nơi đây, mặc dù lương thực rất ít nhưng vẫn là 1 trong nhưng quốc gia giàu có nhất 14 nước.

    Kiếm thánh của Hoàng quốc cũng từ vàng kim mà chế thành. Vua chính là người sỡ hữu nhiều vàng nhất quốc gia! Dã tâm của Đường Vấn Thiên thật lớn, từ khi hắn ngồi trên ngôi vị thái tử đến nay, đã thâu tóm hơn 11 tiểu quốc. Có thể nói hắn là người hoàng tộc có nhiều kinh nghiệm trên sa trường nhất!

    Mà Phong quốc thì không giống như vậy, Phong quốc rất sung túc, rất đáng tiếc, bởi vì quá mức sung túc nên xảy ra rất nhiều tệ nạn!

    Cảnh sắc của Phong quốc có thể nói là có vô vàn khoáng sản, quặng sắt có ở khắp nơi. Điều đó khiến quốc gia này trở thành đại quốc về binh khí. Cơ hồ tất cả quốc gia muốn chế tạo binh khí cũng đều phải mua từ Phong quốc. Độ giàu có của quốc gia này chỉ đứng sau Hoàng quốc và Viêm quốc.

    Trên đoạn đường đi, cát vàng bay đầy trời. Cũng may là ngồi trong xe ngựa, nếu bây giờ đi ra ngoài từ toàn thân chắc chắc sẽ dính đầy bụi đất!

    Phần lớn người dân nơi này đều dùng khăn trùm đầu, che mặt. Nguyên nhân do khí hậu, nguồn nước ở nơi đây sâu hơn bất cứ nơi nào khác! Đôi khi, đào sâu vào lòng đất cũng không tìm được chút nước nào. Nghề y vốn là ngành nghề chính của nơi này

    Thù lao nhiều nhưng lại không cưới được vợ. Bởi vì do địa chất nên thường xuyên đi đào lưu sa (*), nếu kin nghiệm ít ỏi thì chỉ có tán thân ở đáy giếng, hài cốt biến thành tro bụi! Mà phụ nữ ở nơi đây lại không thể tái giá! Chế độ ở đây thật nghiêm khắc, nếu 1 người vi phạm thì sẽ bị thiên táng!

    Nơi này, chính là nơi Hàn Tuyết đang sống sao?! Lòng ta trong có dự cảm không tốt. Nếu như không phải thì sao Đường Vấn Thiên lại mang ta đến đây?

    Môi ta khô ran, ta khẽ liếm khóe môi.”Hàn Tuyết đang ở tại Phong quốc này?” Ta nói nhỏ.

    Đường Vấn Thiên nhìn chằm chằm vào mắt ta, một hồi lâu mới nói, “Đúng vậy!”

    Đường Vấn Hiên nở nụ cười tái nhợt, nói nhỏ, “Muội muội của Diệp tiểu thư hẳn là 1 người có sức sống mạnh mẽ! Ở trong hoàn cảnh ác liệt thế này mà có thể sống đến bây giờ thì quả không phải là chuyện dễ dàng!” Không giống như hắn, cả đời này chỉ biết đấu tranh với bệnh tật đau ốm. Có thể sống đến bây giờ hằn đã rất vui rồi!

    Ta quan sát gương mặt của hắn, mấy ngày nay, khí sắc đã tốt hơn nhiều rồi. Sắc mặt cũng ngày càng có chyển biến tốt, vẻ tươi cười trên mặt Đường Vấn Thiên cũng theo đó mà tăng lên

    Như là rất hài lòng với biểu hiện của ta, mỗi lúc dừng lại nghỉ ngơi, hắn đều mua về rất nhiều thức ăn, an bài chỗ tắm rửa cho ta, thậm chí, hắn còn giúp ta mua quần áo mới! Mặc dù không nói nhiều nhưng hắn thật sự rất hiểu rõ ta! Hiểu rõ đến mức ta thích cái gì, ta muốn ăn cái gì cũng đều biết rõ! Màu sắc quần áo hắn mua cũng rất phù hợp với ý thích của ta

    Cái này nam nhân, nếu không phải vì ta có mối cừu hận với hắn thì chắc hẳn chúng ta sẽ là đồng mình rất tốt

    Ta thở dài. Tuyên, hẳn là đã quay về Tuyên thành! Nếu hắn biết ta đã rời đi với Đường Vấn Thiên thì không biết hắn sẽ nghĩ gì!

    Hắn có nghĩ đến ta hay không?

    Nhớ đến biểu lộ của hắn trên thành lâu ngày đó, lại nhớ đến ngày ấy hắn giết chế tcự xà, trong lòng ta dần dần cảm thấy ngọt ngào!

    Xe ngựa đột nhiên dừng lại. Đường Vấn Thiên rút kiếm, lao ra ngoài xe.

    Ta và Đường Vấn Hiên ngồi lại trong xe, nghe thấy tiếng đánh nhau kịch liệt bên ngoài

    “Chuyện gì xảy ra?” Đường Vấn Hiên nói.

    “Thoạt nhìn, hình như là bị tập kích!” Ta nói nhỏ. Chính là lúc này! Ta hô to với phu xe, “Mau đi!” Bỏ lại Đường Vấn Thiên trong vòng vây của địch nhân!

    Trả lời ta là mũi kiếm đẫm máu đâm xuyên qua xe ngựa!

    Phu xe đã chết! Điều này đã quá rõ ràng. Quay đầu lại, nói với Đường Vấn Hiên, “Ở chỗ này chờ ta!”

    Dứt lời, liền nhảy ra ngoài qua lối cửa sổ.

    Chú thích

    - (*) lưu sa: [cũng chẳng rõ là cái gì]
     
    Lê Yến thích bài này.
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 39: Đạp tuyến tìm mai - Phần 4
    Có hơn năm mươi người! Đều là trang phục của Phong quốc. Đất vàng bay mịt mù không thể thấy rõ mặt. Người cầm đầu vận áo choàng màu trắng ngồi trên lưng ngựa quan sát Đường Vấn Thiên giao đấu với đám thủ hạ! Đây là thủ hạ của ai? Là người của Đường Vũ Hiên? Ta thầm nghĩ. Quốc sư có thể đuổi giết đến tận biên giới sao? Hay là, có người khác can thiệp?

    Thấy ta nhảy ra, người nọ mở to mắt, thập phần hứng thú nhìn chằm chằm vào ta.

    Đường Vấn Thiên vừa vung kiếm chém giết vừa nói, “Ngươi ra đây làm gì!” Thanh âm cho thấy hắn đang thập phần tức giận, thoạt nhìn, trình độ của đám địch nhân ấy vốn là không đủ!

    Ta mặc kệ hắn, đá người phu xe ra khỏi xe ngựa rồi ngồi vào đằng trước, nở nụ cười thắng lợi với hắn, “Đường thái tử, không phụng bồi!” Dứt lời, kéo mạnh cương ngựa, con ngựa bị đau liền chạy nhanh rời khỏi đám người đó!

    Hắn đang muốn xông lên về phía ta lại bị nam tử vận áo choàng trắng cản lại! Ta nghe thấy tiếng rống giận dữ của Đường Vấn Thiên ở phía sau, trong lòng cảm thấy cực kỳ thống khoái

    Xe ngựa đã giúp ta thoát khỏi đám địch nhân đó đồng thời thoát khỏi bàn tay của Đường Vấn Thiên. Trên suốt đoạn đường, ngựa chạy nhanh như chớp, những cơn gió nóng rát táp vào mặt, Hoàng quốc bây giờ đang là mùa đông băng tuyết phủ đầy, mà nơi này đã bước sang đầu hạ rồi! Gió cơ hồ thổi nứt lớp mặt nạ trên mặt ta! Khí trời của Hoàng quốc mặ dù giá lạnh như cũng không khô hạn đến thế này. Cảm giác được vết nứt trên lớp mặt nạ càng lúc càng lớn, ta biết nó đã chống chịu đên cực hạn rồi!

    Trọng yếu nhất là phải chạy thoát khỏi ma chưởng của Đường Vấn Thiên! Ta thầm nghĩ. Bọn thích khách đó tốt nhất là giết hắn ngay tại chỗ. Nếu không, bị hắn bắt được, ta liền tiêu đời rồi! Xem ra không thể mang theo Đường Vấn Hiên được. Ta thầm nghĩ. Thật sự rất muốn ném hắn xuống xe ngựa, nhưng lương tâm lại nhắc nhở ta không thể làm như vậy

    Nơi này không có thôn xóm, cũng không có khách điếm (*), bỏ 1 nam nhân bệnh tình trầm trọng như hắn lại 1 mình thì thà rằng cứ 1 đao chém chết hắn cho bớt thống khổ! Bất luận như thế nào, ta cũng không thể rơi vào tay Đường Vấn Thiên 1 lần nữa!

    Trong xe ngựa vang lên âm thanh, đầu tiên là rất nhẹ, sau đó càng lúc càng to, là tiếng ho của Đường Vấn Hiên. Lúc này, ta không thể bỏ lại hắn, mặc kệ hắn đang làm gì, ta thúc ngựa chạy nhanh hơn.

    Âm thanh cứ vang lên không ngừng, cứ phớt lờ hắn đi! Ta rất muốn cười nhưng làm thế nào cũng không cười nổi

    Đột nhiên vang lên 1 tiếng động lớn, là tiếng 1 vật nặng rơi xuống. Ta cả kinh, nhanh chóng quay đầu lại, cái tên đần độn kia cư nhiên lại nhảy xuống xe, lúc này đang té ngã trên mặt đất, kéo cương ngựa dừng lại!

    Vì Đường Vấn Thiên, ngay cả mạng hắn cũng không không cần! Đầu óc của nam nhân này vốn rất thông minh, tại sao lại làm ra chuyện ngu xuẩn như thế này! Lòng ta nổi giận, không muốn để ý đến hắn, thúc ngựa chạy nhanh. Không phải là ta đẩy hắn xuống, dù hắn có mệnh hề gì thì cũng không thể trách ta được!

    Xe ngựa chạy chừng 3 dặm thì tới 1 trấn nhỏ. An toàn rồi! Ta thở dài, dừng xe lại, nhìn người qua kẻ lại trong trấn. Trong lòng thấy thật cao hứng. Đường Vấn Thiên có chết cũng không đáng tiếc, mấu chốt là bộ dáng kia của Đường Vấn Hiên, thoạt nhìn, chắc hẳn cũng không sống được!

    Nhớ đến lần đầu gặp mặt, hắn ở trước mặt Tuyên phu nhân nói giúp cho ta, bộ dáng của hắn khi đứng thổi sáo trong Tuyên phủ, bộ dáng khi chơi ném tuyết với ta, hắn bị ta đánh trúng nhưng vẫn 1 lòng bệnh vực cho ta, nam nhân này thực sự sẽ chết sao? Lòng ta đột nhiên cảm thấy đau đớn. Ta lại nghĩ đến hình ảnh mẫu thân chết không nhắm mắt. Hả! Đúng rồi! Ta không thể để cho hắn chết! Lòng ta như được ánh đèn chiếu sáng. Nếu hắn chết đi, nếu Đường Vấn Thiên lại chạy trốn được, như vậy, các muội muội sẽ gặp nguy hiểm

    Ta dùng 1 trong những con ngựa kéo xe đổi lấy vàng, mua 1 cái roi ngựa thật dài, mua vài thùng rượu, dùng xe ngựa chở. Nhảy lên xe ngựa, kéo cương ngựa, đàn ngựa lập tức chạy như điên.

    Chỉ trong chốc lát đã thấy Đường Vấn Hiên đang từ từ trở về. Giống như một tăng nhân đi khất thực, trông rất thê thảm, rất đáng thương.

    Ta kéo cương ngựa quát to với hắn, “Mau lên đây!”

    Hắn như là nghe được âm thanh của tự nhiên, quay đầu, nhìn ta , bên môi chậm rãi nở 1 nụ cười.

    Dìu hắn lên xe xong, ta trở lại đằng trước xe ngựa, điều khiển xe, chạy nhanh về phía Đường Vấn Thiên bị tập kích!

    Mặc dù tốc độ của ta không chậm nhưng kể từ lúc đó thì đã gần 2 canh giờ trôi qua, ta không biết Đường Vấn Thiên có còn toàn mạng để ở lại đó chờ chúng ta hay không, nhưng, nếu ta không quay lại cứu Đường Vấn Hiên, Đường Vấn Hiên hẳn sẽ chết

    Nơi nào cũng không có người! Không gian heo vắng, giống như là chưa từng có người đánh nhau ở đây, nếu trên mặt đất không còn dấu chân của ngựa và những vũng máu tươi thật lớn thì ta sẽ tưởng rằng mới vừa rồi chúng ta chưa từng đến nơi này! Đường Vấn Thiên, ngươi thật sự đã chết sao? Ta nhìn lên trời, thở dài một tiếng.

    Đường Vấn Thiên bước ra khỏi xe, thấy cảnh này, ngây cả người, không nói 1 lời nào, một hồi lâu sau, phun ra một ngụm máu tươi rồi chìm vào hôn mê!

    Trời dần dần chuyển thành tối đen. Khí hậu giữa ban đêm và ban ngày ở nơi này chênh nhau rất lớn. Bộ dáng của hắn như vậy quả thực sỉ nhục thần y ta. Uống nhiều thuốc của ta như vậy mà cư nhiên trả lại cho ta 1 vũng máu rồi té xỉu. Mặt mũi của ta cũng mất hết rồi! Thở dài 1 hơi, dùng sức dìu hắn nằm vào xe ngựa. Tháo trâm cài tóc trên đầu xuống để bài trừ chất độc trên người hắn!

    Trên người ta không có ngân châm, mặc dù trâm gài tóc so với ngân châm thô hơn đến mấy lần, nhưng chung quy cũng giữ được mạng sống cho hắn!

    Châm được vài lần, Đường Vấn Hiên đã khôi phục ý thức. Hắn hơi giật mình nhìn chằm chằm vào mắt ta, một hồi lâu mới nói, “Diệp tiểu thư, Thiên ca của ta, có phải đã chết hay không?” Thanh âm của hắn như chực khóc, nghẹn ngào cơ hồ nói không ra lời!

    Bộ dáng của hắn giống như một hài tử bị lạc mẹ! Ta lạnh lùng nhìn hắn, nói, “Bản thân ta thì muốn hắn chết, nhưng Thiên ca của ngươi dễ chết như vậy sao? Ngươi không biết câu nói nàysao, “người tốt không dài mạng, tai họa thì kéo dài một ngàn năm”. Thiên ca của ngươi, là người tốt hay là tai hoạ, ngươi chắc hẳn biết rõ hơn ta”. Ta đến tột cùng đang làm gì? Khoé môi ta co quắp. Ta cư nhiên lại giúp Đường Vấn Thiên lừa gạt đệ đệ của hắn!

    Sắc mặt hắn tái nhợt, khóe môi co quắp , một hồi lâu sau mới nói, “Thiên ca của ta, tâm địa tốt lắm!”

    Ta thiếu chút nữa bật cười. Đúng là mẹ không chê con xấu bao giờ

    “Hắn tâm địa tốt thì ta đây đã là thiên nữ! Loại nam nhân ác độc này, xuống địa ngục cả trăm lần cũng không đủ!” Ta cắn răng nói.

    Hắn vô lực cười cười, nói nhỏ, “Từ lúc nàng quay xe trở lại, nàng đã vốn là thiên nữ rồi”

    Nam nhân này! Cũng không biết hắn cố ý hay thế nào đây, cư nhiên nói ra những lời làm lòng người nhiễu loạn! Với lớp mặt nạ thanh tú này, hắn lại có thể nói ta là thiên nữ?

    Ta rất muốn mắng, nhưng thấy khuôn mặt chân thành của hắn thì như thế nào cũng không lên tiếng mắng được, hừ lạnh một tiếng, ngồi vào một bên. Lôi rượu từ bên trong thùng rượu ra, chậm rãi uống .

    Hắn kinh ngạc nhìn chằm chằm vào ta, “Bọn chúng đã đem giấu những cái xác của đồng bọn, nếu là như thế, chắc chắn là bọn chúng đã đem chôn, hang ổ của bọn chúng có thể cách nơi này không xa. Ta nghĩ, nếu chịu bỏ thời gian thì chắc chắn sẽ tìm ra bọn chúng! Nàng mang theo nhiều rượu như vậy, lại mua nhiều ngựa thế này, không phải muốn ăn thịt ngựa chứ?!”

    Ta kinh ngạc nhìn vào mặt hắn. Nam nhân này thật sự rất thông minh! Ta chỉ vừa mới nghĩ ra, không ngờ hắn đã biết rõ hết mọi chuyện rồi! Loai nam nhân này, thay vì đối đầu, không bằng làm bằng hữu với hắn !

    Ta ngửa đầu uống tiếp 1 ngụ ruợu, lạnh nhạt nói, “Bọn họ không giống cường đạo, ta thấy, có thể là nội phản trong Hoàng quốc! Nếu không thì là Phong quôc phái ngưòi theo dõi! Đường Vấn Thiên bình thường có rất nhiều người hận, bọn họ, tuyệt đối là vừa muốn mạng, vừa muốn tiền!” Ta trần thuật sự thật.

    “Cũng có thể là bọn chúng muốn mỏ vàng của Hoàng quốc.” Hắn nói nhỏ.

    Ta khoát tay, “Thay vì ở chỗ này suy đoán, không bằng đi hỏi thẳng bọn hắn!” Dứt lời, liền lấy ra 1 chiếc mặt nạ da người, mặt nạ này vốn là dung mạo của 1 tuyệt sắc mĩ nhân, bên môi nởi nụ cười, ta nói với Đường Vấn Hiên, “Đeo cái này lên đi, ta liền đi tìm Thiên ca với ngươi!” Mỹ nhân kế, nhất định phải do mỹ nhân thực hiện thì mới được

    Khoé môi hắn quắp, “Tại sao lại muốn ta đeo?”

    Ta cười, hảo tâm nhắc nhở, “Nếu là bọn hắn biết trên xe này có một mỹ nhân như vậy, ngươi nói xem bọn chúng có trở lại cướp 1 lần nữa không?”

    Khoé mắt hắn giật giật, rõ ràng đã bị ta hù doạ rồi.

    Ta giúp Đường Vấn Hiên mua nữ trang (**), mặc dù có hơi nhỏ một chút, nhưng vóc người hắn gầy yếu, khi mặc vào thì chắc sẽ vừa, hơn nữa ta chỉ muốn hắn lộ ra khuôn mặt thôi là đủ rồi

    Hắn nói nhỏ, “Ta biết rồi. Nàng cũng đang đeo mặt nạ, phải không?”

    Ta cười nói, “Thông minh! Nếu bọn chúng bắt được ngươi, ngươi nhớ kỹ, nhất định phải hôn nam nhân bạch y kia! Nhớ kỹ! Hôn càng lâu càng tốt!” Nghĩ đến viễn cảnh đó, ta thấy thật thống khoái. Đường Vấn Thiên, chỉnh không được ngươi, thì chuyển qua đệ đệ ngươi yêu quý nhất, như vậy cũng đươc rồi!

    Hắn gật nhẹ đầu, tỏ vẻ đồng ý. Nhưng mặt lại ửng hồng!

    “Ngươi đừng nói là chưa bao giờ hôn!” Ta nhìn sắc mặt của hắn. Đột nhiên nhớ rằng hắn đã từng nói, này cả đời muốn vô cầu tiêu sái (***). Thoạt nhìn, chuyện không thể như hắn mong muốn rồi!

    Hắn ngồi dậy, im lặng rồi một hồi lâu rồi nói nhỏ, “Ta, ta sẽ không!” Dứt lời, liền cúi đầu.

    2 tay ta túm lấy cổ áo của hắn, lạnh lùng nói, “Ngươi đừng lo, ta dạy cho ngươi là được!” Dứt lời, liền kéo hắn qua, khoá trụ môi hắn.

    Chú thích

    - (*) Khách điếm: nhà nghĩ

    - (**) Nữ trang: y phục cho nữ

    - (***) Vô cầu tiêu sái: ung dung không yêu cầu, không dục niệm
     
    Lê Yến thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này