1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Lãnh cung hoàng hậu - Tác giả: Kim Đa Đa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 40: Đạp tuyết tìm mai - Phần 5
    Môi hắn rất mềm, mặc dù trông tái nhợt nhưng thật ra rất ấm áp. Ta vươn lưỡi, xông vào trong khoang miệng hắn. Cảm giác thấy trống ngực hắn đập dồn dập theo từng nhịp hô hấp của lồng ngực. Một hồi lâu, ta buông ra hắn ra, nhìn thẳng vào đôi mắt xinh đẹp của hắn, “Nhớ kỹ! điều quan trọng nhất là: nhất định phải đưa lưỡi vào miệng hắn! Nếu không, độc dược sẽ không có hiệu quả!”

    Thanh âm của ta rất lạnh, lạnh đến mức đủ làm nhiệt tình như hoả của 1 nam tử hoá thành nước đá! Đủ để dập tắt ngọn núi lửa đang phun trào

    Hắn hơi giật mình nhìn chằm chằm vào mắt ta, một hồi lâu mới nói, “Cái, cái gì?”

    Nhìn bộ dáng của hắn, liền biết vừa nãy hắn chẳng học được cái gì! Ta hảo tâm nhắc nhở, “Yếu lĩnh của nụ hôn chính là: ánh mắt đủ mê hoặc, sắc mặt phải đủ ngượng ngùng, đầu lưỡi phải đủ linh hoạt. 1 điểm cuối cùng, cũng là điểm trọng yếu nhất. Nếu ngươi không thể đưa lưỡi vào miệng hắn thì mọi cố gắng liền trở nên uổng phí!”

    Sắc mặt hắn trở nên tái nhợt, “Nàng, nàng, thật sự, thật sự?”

    Ta gật đầu, “Chắc ngươi không cho là ta say mê mỹ sắc của ngươi chứ? ngươi cũng biết, ta đã có Tuyên rồi! Cho dù xinh đẹp như ngươi ta cũng không động tâm!” Ta kẹp 1 lọn tóc của hắn giữa 2 ngón tay, lạnh lùng địa nhắc nhở.

    Hắn cắn răng, hô hấp trở nên dồn dập, một hồi lâu sau mới nói, “Ta biết rồi!” Dứt lời, liền không nói lời nào. Nằm xuống, đến cơm cũng không ăn. Ta có trêu chọc hắn thế nào hắn vẫn không mở miệng.

    Hắn không mở miệng, ta thấy mừng rỡ thanh nhàn. Bắt đầu điều chế vài vị độc dược. Nhìn hắn vẫn bất động không nói, ta không cách nào, không thể làm cách nào khác ngoài việc ngồi vào trong xe, cho xe chạy khắp thôn trấn. Ta kiên trì tin tưởng, những người tróc nã Đường Vấn Hiên hẳn đang ở trong thôn trấn này rình rập chúng ta, , bọn họ bắt Đường Vấn Thiên nhưng không có lấy được tiền, xem ra, bọn chúng sẽ không bỏ qua

    Nếu không phải Đường Vấn Thiên đi làm loạn khắp nơi khiến cho bọn chúng chú ý thì sẽ không xảy ra chuyện như hôm nay! Nghĩ đến đây, ta hận không thể bỏ lại Đường Vấn Thiên ở lại đây 1 mình cho xong

    Tìm được khách điếm nghỉ chân, chúng ta thuê 2 gian phòng. Đường Vấn Hiên vẫn không nói 1 tiếng, cũng không nói chuyện với ta, 1 mình 1 người đi về phòng.

    Đáng tiếc ! Hắn muốn thanh tĩnh, xem ra là không được rồi! Muốn cứu Đường Vấn Thiên thì hắn phải hi sinh nhan sắc

    Ta bưng đồ ăn trong tay, gõ cửa phòng của hắn. Bây giờ không phải là lúc để bản tính thiếu gia của hắn bộc phát

    Ánh đèn trong phòng thoáng cái đã tắt phụt. Ta thiếu chút nữa cười to ra tiếng! Nghe thấy tiếng ta đến liền tắt đèn ngay, hắn tưởng rằng hắn đang giả ma sao? “Mở cửa! Ngươi không ăn cơm chiều à?.” Ta thong dong nói.

    Tính cách bình tĩnh của hắn bay đi nơi nào rồi? Chỉ là bị hôn mà thôi, hơn nữa cái hôn đó cũng chỉ dùng để học tập mà lại phản ứng lớn như vậy sao? Hay là, hắn để tâm đến việc bị ta cướp đi nụ hôn đầu ? Ta là phụ nữ, ta cũng có thể coi là bị thiệt thòi không?

    Giọng hắn khàn khàn, “Ta ngủ! Không ăn!”

    Ta tức giận trong lòng, lấy tay đẩy cửa ra, nói với hắn, “Ngươi đến đây ăn cho ta! Ngươi nghĩ thân thể của mình khoả mạnh lắm sao? Có thể lăn lộn suốt ngày hôm nay mà không hề hấn gì sao? Hôm nay lại nhảy khỏi xe như vậy, ta đã không truy cứu ngươi, bây giờ lại không chịu ăn cơm! Hôm nay ngươi không ăn cơm, sau này đi ra ngoài, gặp ai cũng đừng nói Diệp Dược Nô ta đã chữa bệnh cho người! Mạng sống vốn là của chính mình, ngươi muốn thế nào thì tuỳ!” Ta để thức ăn trên bàn, lớn tiếng quát.

    Hắn nằm im không lên tiếng, một hồi lâu mới nói, “Mạng là của ta, ta muốn thế nào là chuyện của ta!”

    Thật sự để tâm đến việc đó như vậy sao? Lửa giận của ta bốc lên ngùn ngụt. Một tay đóng cửa lại, chậm đi về phía hắn, “Ngươi rất để tâm đến việc ta đã tuỳ tiện cướp đi nụ hôn của của ngươi? Có phải rất khó chấp nhận việc mất đi nụ hôn đầu vào tay ta không?” Ta nói nhỏ.

    Hắn im lặng rồi một hồi lâu, nói, “Ta không nghĩ tới!”

    Ánh trăng xuyên qua cửa sổ soi lên mặt hắn, soi vào chiếc cổ tuyệt đẹp của hắn. Đôi mắt của hắn lòe lòe tỏa sáng dưới ánh trắng. Ta cười lạnh ngồi xuống , “Nếu không nghĩ đến, chi bằng nhân cơ hội này, luyện tập một lần nữa!” Dứt lời, liền cuối đầu xuống, chế trụ đôi môi!

    Hắn liều mạng giãy dụa, ta rời môi ra, ghé vào lỗ tai hắn nói, “Nhớ kỹ đừng bày ra cái bộ dạng này, nếu không, ngươi biết là ta cái gì cũng có thể làm!” Dứt lời, liền đứng dậy, nói, “Đứng lên! Ta sửa đổi lại diện mạo cho ngươi! Nếu muốn cứu Thiên ca của ngươi thì nên hợp tác với ta”

    Hắn suy nghĩ 1 lúc, nghiêm mặt, chậm rãi đứng dậy. Vừa mới lăn qua lăn lại, hắn thoạt nhìn vừa nguy hiểm lại vừa hấp dẫn. Ta thắp đèn lên, kéo hắn ngồi xuống, “Ăn hết đi!”

    Hắn không lên tiếng, chậm rãi cho thức ăn vào miệng. Ta xoay người, “Ta đi chuẩn bị vài thứ, khi ta trở về, ta phải thấy ngươi đã ăn hết những thứ này! Hôm nay ta đi nấu dược liệu thành đan dược (*), sau này uống dễ hơn.” Dứt lời, liền đẩy cửa đi ra ngoài.

    Mới đi ra vài bước, liền nghe được tiếng khóc cố nén của hắn. Ta thở dài một hơi, rất muốn mắng chửi người. Thanh âm của hắn lại uỷ khuất như vậy, cứ như thể ta là sắc ma bậc nhất! Thật sự là đủ rồi! Ta thở dài. Rất muốn vọt xông vào giáo huấn cho hắn 1 trận, nhưng chân lại bước nhanh về phòng của mình!

    Nhớ tới lúc bị Đường Vấn Thiên đoạt đi nụ hôn đầu tiên, tâm tình của ta khi đó, sợ rằng cũng khó chịu hệt như hắn hiện giờ! Hắn làm sao biết được việc xảy ra với hắn ngày hôm nay, tất cả đều là Đường Vấn Thiên ban cho ta ngày đó! Nếu hắn là đệ đệ yêu quý nhất của Đường Vấn Thiên, như vậy, huynh nợ đệ trả vốn là việc thiên kinh địa nghĩa! Nếu là đổi thành Đường Đình Hiên, có đánh chết ta ta cũng không làm!

    Rất nhanh cầm lấy những thứ cần thiết, ta đẩy cửa phòng của Đường Vấn Hiên ra. Lúc này hắn đang ngồi trước bàn. Thức ăn ta mang đến đã được hắn ăn hết, quả nhiên, có 1 số người không thể đối xử mềm mỏng, có những lúc phải dùng đến 1 vài thủ đoạn cường ngạnh

    Thấy trong tay là 1 đống lớn đồ vật, hắn nhất thời kinh hách (**). Lắc lắc đầu không muốn làm. Ta cười lạnh, chậm rãi đi về phía hắn.

    Hắn hơi giật mình nhìn ta , một hồi lâu mới nói, “Thật sự phải mặc loại quần áo này sao?”

    Ta không lên tiếng, trong tay không ngừng sửa sang lại diện mạo cho hắn. Khuôn mặt của hắn vốn đã rất đẹp rồi, chỉ là, ta sợ đạo tặc nhìn thấy mặt sẽ nhận ra hắn

    Phải đổi dung mạo cho hắn!

    Hắn nhắm mắt lại mặc cho ta hoành hành trên gương mặt. Thừa dịp hắn nhắm mắt ta đổi lại nước da màu đồng này, đổi lại rất xấu. Khi ở ngoài thành Tuyên đã cho ta biết, cường đạo sẽ không quan tâm ngươi có bình thường hay không, chỉ cần nhìn thấy phụ nữ là bọn hắn đều muốn!

    Vấn tóc cho hắn, sau 1 vài nét bút trên bức tranh, 1 gương mặt mỹ nhân đã lộ ra, tác phẩm đã hoàn thành. Gõ nhẹ vào trán hắn, cười nói, “Mỹ nhân! Xem tác phẩm hoàn mĩ của ta 1 chút!” Ta đưa chiếc gương đến trước mặt hắn.

    Hắn ngẩn người, chậm mở mắt ra. Toàn bộ ánh trăng trong phòng đều tập trung tại gương mặt hắn! Hàng mi như cánh bướm, đôi mắt trong như nước. Hết thảy cứ như trong giấc mộng, nếu ta là nam tử thì để có được giai nhân này, ta có chết cũng không hối tiếc!

    Hắn nhìn chằm chằm vào gương, một hồi lâu mới nói, “Đây là ta?”

    Ta cười nói, “Đương nhiên là ngươi! Rất đẹp đúng không?”

    Hắn nhanh chóng quay đầu lại, nhìn vào mặt ta, 2 mắt trợn trừng. Thanh âm tắc nghẹn trong cổ họng 1 hồi lâu mới nói, “Mặt của nàng!”

    Ta sờ sờ mặt mình, trên mặt có 1 vết sẹo không thể nào mà dám đi gặp người khác, biểu hiện của hắn như thế này đã là rất nể mặt ta rồi! Ta cười với hắn, “Đây là dung mạo của Diệp Dược Nô, nếu ngươi dám nói với Tuyên ta sẽ giết ngươi!” Dứt lời, liền làm động tác giết người

    Hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta, một hồi lâu mới nói, “Khuôn mặt này hẳn rất khó làm!”

    Ta ngẩn người, không lên tiếng. Hắn dĩ nhiên đã nhìn ra!

    “Nàng định làm như thế nào?” Hắn nói nhỏ.

    Ta thấy trời đã gần sáng, nói với hắn, “Làm như thế nào? Đương nhiên là lên đường rồi!” Dứt lời, liền nâng hắn dậy, “Tiểu thư, ngài chậm rãi tiêu sái!”

    Hắn lặng đi một hồi lâu, thở dài, cùng ta rời khỏi khách điếm.

    Chúng ta giả trang rất thành công, ít nhất mà nói, bà chủ khách điếm không hề nhận ra chúng ta

    Chúng ta mua 1 vài đồ vật trong thôn trấn. Nếu là nơi này có cơ sở ngầm của bọn chúng thì lúc này chúng ta đang bị theo dõi!

    Lúc này, ta sẽ chờ bọn họ tới bắt!

    Đường Vấn Hiên ngồi 1 mình trên cỗ kiệu nhỏ vừa mới mướn. Ta cỡi ngựa đi theo phía sau.

    Nếu ta đoán không sai thì bọn chúng sẽ động thủ ngay lúc này!

    Kiệu nhỏ đi được 1 đoạn đường dài rất suông sẻ mà vẫn chưa thấy tên cường đạo nào xuất hiện

    Tính sai rồi! Ta thầm nghĩ. Thúc mạnh ngựa chạy nhanh hơn, nói với người tong kiệu, “Tiểu thư có mệt không? Nếu mệt thì 2 người chúng ta cưỡi ngựa về thôn trấn đi! Ta thấy trời nóng như vậy, tiểu thư hay là đừng đi nữa!”

    Kiệu phu thấy ta như thế, cũng không lên tiếng, Đường Vấn Hiên cũng không lên tiếng. Ta tức giận trong lòng, định lấy tay vén rèm kiệu , tên kiệu phu kia liền nhanh chóng ném cỗ kiệu xuống đất rồi chạy trốn, rất nhanh đã không thấy bóng dáng đâu

    “Đường Vấn Hiên! Ngươi làm gì! Đi ra!” Ta kéo cánh cửa kiệu ra, bên trong kiệu không còn bóng dáng Đường Vấn Hiên, ta kinh hãi. Bọn chúng đã ra tay ngay trước mắt ta mà ta không hề hay biết

    Nếu không đi cứu hắn, thì anh minh 1 đời của Diệp Dược Nô ta sẽ bị huỷ hoại

    Chú thích

    (*) Đan dược: Thuốc viên

    (**) Kinh hách: vô cùng kinh ngạc
     
    Lê Yến thích bài này.
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 41: Đạp tuyết tìm mai - Phần 6
    Ta tỉ mỉ suy nghĩ lại 1 lượt tất cả những tình huống lúc nãy.

    Trong trấn này, rốt cuộc chúng ta đã đi qua những nơi nào. Đầu tiên là khách điếm, sau đó là tiệm quần áo, sau đó nữa là tiệm trang sức. Nghĩ tới đây, lòng ta phát hoả. Đường Vấn Thiên nói là bộ dạng của ta không giống với Tuyên phu nhân chút nào, bản thân ta vốn không để tâm đến chuyện đó, đi cùng hắn hắn cũng không giữ ý tứ gì! Vì vậy, đã lôi kéo ta đi mua rất nhiều trang sức. Nói là muốn tặng lễ vật cho Tuyên. Bây giờ nhớ lại trong những nơi chúng ta đã đi qua chỉ có tiệm thuốc là có liên quan đến 2 bọn họ, còn những chỗ khác, đều là để mua đồ cho ta

    Ta không biết nam nhân này chủ ý gì, bất quá, cũng bởi vì hắn nhiều chuyện, nên bây giờ ta mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm đầu mối!

    Đi vào Hồi Xuân đường (*), đại phu đang ngồi xem mạch cho người ta. Lão đại phu đó chừng 60 tuổi, gương mặt đôn hậu, vận trường bào màu xanh.

    Người bệnh đó đang cúi đầu. Dùng sa màn che đi diện mạo của mình. Tay vươn ra, trên đó đầy những nốt thuỷ đậu màu đỏ! Bên cạnh là 1 hồng y nam tử (**). Quần áo sạch sẽ, nhưng gương mặt lại ửng hồng 1 cách khác thường. Bên hắn còn có vài tên phó từ. Bên ngoài là 1 cỗ xe ngựa. Thoạt nhìn đã thấy được thân phân địa vị của người đó.

    “Đây vốn là đậu mùa, đại phu căn bản không chữa được, ngươi cứ về nhà chờ chết đi!” Tâm tình bất hảo, những lời ác ôn được thốt ra khỏi miệng!

    Sắc mặt của vị đại phu tức khắc trở nên xanh mét, miệng mở hết mở lại đóng, hết đóng rồi lại mở, một hồi lâu nói không ra lời! Chắc hẳn là muốn phản bác lại ta nhưng không sao mở miệng được!

    Hồng y nam nhân cả người đại chấn, người bệnh kia cũng trở nên run rẩy. Chỉ vì 1 lời ta nói mà thần sắc trở nên khó coi!

    Hồng y nam tử cười lạnh, “Nếu cô nương biết là đậu mùa thì sao lại còn vào đây phô trương, không sợ rước hoạ vào thân sao?”

    Vị đại phu đó cũng nói, “Cô nương liếc mắt một cái liền biết ngay đây là đậu mùa, cũng biết chứng bệnh này không có thuốc giải, vì sao cô nương còn tiến vào đây làm khó ta! Hay là cô nương trở về đi. Y thuật của lão đây không tinh nhưng cũng không nghĩ lầm mình lầm người!”

    Đây là “trái tim người mẹ” mà người khác thường nói sao? Ta vốn là đại phu, vốn cũng có thể hảo tâm như hắn, đồng tình với người bệnh, dùng hết sức chữa bệnh cứu mạng. Nhưng bây giờ ta rất muốn mắng chửi người, liền lạnh nhạt nói, “Có thể đi vào đây thỉ tất nhiên không sợ bị lây đậu mùa, chẳng lẽ, đại phu không biết nếu đậu mùa lây sang cơ thể người khác thì sẽ không còn phác tán mạnh nữa sao? Nói cho cùng thì chỉ là đậu mùa, chẳng có gì to tát!”

    Đối với ta thì không có vấn đề gì. Nhưng đối với bọn họ thì đây là vấn đề liên quan đến cả mạng sống

    Sắc mặt đại phu thay đổi, hắn run nói, “Cô nương nói đậu mùa không phải là vấn đề gì to tát? Vậy thì cô nương hãy cứu chữa cho người này, đại phu ta đây sẽ tâm phục khẩu phục!”

    “Ta không biết thê tử ta của ta mắc bệnh đầu mùa! Xin lỗi! Ta nên mang nàng về nhà, nếu không kẻo nàng sẽ lây cho người khác. Hồng y nam tử đó như là đã nghĩ thông suốt, kéo nàng đi về phía xe ngựa!

    Cô gái kia bật khóc, tránh né bàn tay của hồng y nam tử, nói, “Thiếp thân tự mình đi là được rồi! Gia không nên đụng đến thiếp thân! Nếu thiếp bị bệnh đậu mùa thì thiếp thân đã nắm chắc cái chết! Gia đi chuyến này là để diệt trừ cường đạo, nếu bị thiếp thân liên luỵ thì biết ăn nói thế nào với nguyên soái đại nhân?”

    Diệt trừ cường đạo! Nếu hắn đi diệt trừ cường đạo thì chung quy cũng chỉ có 1 mình ta mạo hiểm. Ta lạnh lùng nói, “Muốn ta cứu trị cũng không khó, chỉ đáp ứng 3 điều kiện của ta”

    Hắn cứng người, quay đầu, nói nhỏ, “Vị đại phu này đã 60 tuổi mà vẫn không có cách nào cứu trị, mà cô nương thoạt nhìn cũng chỉ chừng 20 tuổi, làm sao có thể làm được? Trên đời này, e rằng chỉ có 1 người như thế!”

    Ta không để ý tới hắn, kính tự nói, “Điều kiện thứ nhất, ta muốn nhìn thấy dung mạo của phu nhân ngươi, nếu như xấu, ta sẽ không chữa!” Những lời này được nói ra, 2 mắt của tất cả bọn họ đều loé sáng. Vị phu nhân đó cũng ngừng khóc, lão đại phu cũng mở to hai mắt.

    “Cô nương là họ Diệp?” Lão nhân kia run rẩy nói.

    “Ta họ gì cũng không quan trọng, quan trọng là, muốn ta ra tay chữa bệnh thì phải đáp ứng yêu cầu của ta!” Hai tay ta chắp phía sau lưng, ngửa đầu nói.

    Hồng y nam nhân trở nên tươi cười, lớn tiếng nói, “Cô nương muốn cái gì, cứ việc nói ra!”

    Ta cười nói, “Điều kiện của ta rất đơn giản, bằng hữu của ta bị bọn cường đạo bắt đi, bây giờ không rõ đang ở nơi nào. Ta muốn ngươi giúp ta tiêu diệt bọn cường đạo này, một người cũng không bỏ sót, ngươi có thể làm được không?”

    Nam tử cúi đầu khom người, “Điều này cũng không khó khăn gì! Ta đã tìm được hang ổ của bọn cường đạo. Chỉ đợi nguyên soái phát binh, liền tiêu diệt cả băng nhóm cường đạo đó”

    Dứt lời, liền vén khăn trùm đầu của cô gái kia, ta thấy sắc mặt nàng ửng hồng, trên mặt nổi những nốt thuỷ đậu, nhưng vẫn rất thanh tú động lòng người. Gật nhẹ đầu, nói, “Dung mạo của phu nhân, rất vừa mắt ta.”

    Hồng y nam tử không kiềm được vui sướng, thiếu chút nữa rơi lệ đầy mặt. Vị phu nhân kia cũng vì quá vui mà khóc. Nguyên lai, chỉ 1 câu nói của ta đã có thể khiến cho bọn họ cao hứng như vậy sao? Ta hơi nghiêng đầu.

    Chỉ diệt trừ cường đạo mà cũng phải chờ đến nguyên soái phát binh? Thoạt nhìn, bọn cường đạo này không hề đơn giản. Tên Đường Vấn Thiên này, đi với hắn là luôn xảy ra chuyện không tốt, mới vừa vào đến Phong quốc liền đã bị bọn cường đạo truy đuổi

    Ta gật đầu, cũng không tiếp tục làm khó, nói với hồng y nam tử, “Ngươi cũng đã bị nhiễm đậu mùa. Chỉ là bây giờ chưa phát tác mà thôi. Không bằng nhân cơ hội này, mang ta đến hang ổ cả bọn cường đạo, thế nào?” Ta không có hứng thú với chuyện gì gì đó của nguyên soái, bây giờ mấu chốt nằm ở chỗ: 2 đồ đần đó đã bị bắt đi đâu rồi

    “Cô nương!” Trên mặt hắn lộ ra vẻ khó xử.

    Ta lấy giấy và bút, xoát xoát vài nét viết ra phương thuốc, đưa cho hắn, nói, “Trước tiên, hãy sắc 3 liều thuốc theo đơn này, chờ ta cứu được bằng hữu thì sẽ trở lại châm cứu cho nàng! Nếu như không châm cứu, phu nhân sẽ chết! Ngươi bây giờ dùng thuốc tăng lực do ta đặc chế, ta muốn đích thân đi bắt cường đạo!”

    Vị đại phu kia định học trộm phương thuốc của ta, phương thuốc của ta làm sao có thể tiết lộ ra ngoài dễ dàng như thế! Ta đã nói rất rõ ràng, nếu không có ta châm cứu, nàng ta có uống nhiều thốc đến mấy cũng vô hiệu! Lão đại phu cúi đầu xuống, chết như vậy thật buốn cười

    Đã lớn tuổi như vậy rồi mà còn không biết 2 chữ an phận viết như thế nào, thật sự là quá xuẩn (***)

    Sắc mặt hồng y nam tử ửng hồng, vô lực nhìn ta , nói nhỏ, “Chỉ cần chữa khỏi bệnh cho thê tử ta, bảo ta làm gì cũng được!”

    Ta cười lạnh, lấy thuốc tăng lực ra hắn uống. Chỉ trong chốc lát, sắc mặt hắn đã có biến chuyển. Hắn cúi đầu xuống, bội phục ta sát đất.

    “Đem phu nhân ngươi đến nơi an toàn, chúng ta liền xuất phát, thế nào?” Ta lạnh lùng nói.

    Hắn hơi gật đầu, xem như đã đáp ứng.

    Nhìn mấy người hắn trở về xe ngựa, khoé môi ta nhếch lên thành 1 nụ cười, đang định đi ra ngoài thì không ngờ vị đại phu kia cư nhiên lại vừa quỳ vừa cầu xin, cầu ta, cầu ta chỉ cho hắn phương thuốc. Sau này nhờ đơn thuốc đó, sự nghiệp sẽ lên như diều gặp gió

    Ta cười nhìn hắn. Lạnh lùng nói, “Có được phương thuốc đó nhưng chẩn đoán bệnh lại không dễ. Dù hữu ích thế nào cũng chỉ là một môn học vấn. Ta có rất nhiều đơn thuốc. cần cái nào cũng có, lão đại phu muốn đơn thuốc nào, cứ nói!”

    Hắn thấy ta đồng ý dễ dàng như thế liền nói chỉ cần có thể chữa khỏi bệnh cho con hắn

    Ta cười lạnh. Bệnh này được chia thành hàng trăm loại, chỉ một lời nói liền có thể khái quát được sao? Ta nói với hắn, “Lão đại phu! Trên đời này có hàng trăm thứ bệnh, không đếm xuể. Ngươi học 1 muốn 2, học 2 muốn 3. Như thế thì làm sao mà ta lên đường rời đi được, chỉ có thể ở luôn tại nơi này! Muốn trị bệnh cũng dễ thôi! Mọi chứng bệnh trên đời này chỉ cần đến tay Diệp Dược Nô là ổn [nguyên gốc là kỳ nan tạp chứng]! Nhìn bộ dáng của ngươi, chắc hẳn không phải muốn tự mình học, nếu lo lắng cho tôn tử (****), thì bảo con ngươi 1 mình đến Phượng Hoàng Cốc tìm Phù Dung. Đến lúc đó chỉ cần nói tên Diệp Dược Nô ra là ổn. Ta chỉ có thể nói bấy nhiêu đây thôi!” Dứt lời, liền phất tay áo rời đi

    Chuyện của chính mình còn chưa lo xong mà lại quản chuyện của hắn? Ta là kẻ ngu sao? Chỉ cho hắn cách đó là bởi vì Phù Dung rất thích thi thể người, một người nữ tử thì không có cách nào tìm đươc thi thể người, tên tiểu tử kia chắc hẳn là dùng được

    Lão nhân kia ngàn vạn lần tạ ơn ta, lệ vương đầy mặt.

    Nếu là biết ta vốn dĩ là tìm vật thí nghiệm cho muội muội thì không biết hắn sẽ có vẻ mặt thế nào

    Đang muốn cất bước, hồng y nam tử kia chắp tay trước mặt ta, nói, “Xin hỏi Diệp cô nương bây giờ đang ở tại khách điếm nào?”

    Ta thấy hắn khiêm cung (*****), cũng không muốn giấu diếm, nói, “Đằng trước ba dặm, khách điếm Phúc Vân”

    Hắn nghe thấy liền cả kinh, nói, “Cô nương không biết mình đang ở trong cứ điểm của bọn cường đạo sao? Bọn cường đạo đó dùng khách điếm Phúc Vân làm căn cứ, nếu bằng hữu của cô nương bị bắt đi thì chắc hẳn đang ở tại khách điếm Phúc Vân!” Dứt lời, liền nói nhỏ vài câu với người đánh xe, người đánh xe đó gật nhẹ đầu, liền tự đánh xe trở về

    Hắn nói với ta, “Nếu cô nương đồng ý thì tối nay chúng ta sẽ dò xét khách điếm Phúc Vân!” Thần sắc hắn kiên định, khí chất nhà võ mơ hồ toát lên. Công phu của hắn chắc hẳn rất cao cường

    Ta khẽ thở dài, nói, “Nếu đã biết là khách điếm Phúc Vân thì vì sao tướng quân không động thủ mà còn chờ lệnh phát binh của nguyên soái?”

    Hắn ngây cả người, nói, “Cô nương cũng biết chức vị tướng quân của ta vốn không cao. Những tên tại khách điếm Phúc Vân rất lớn mật, trận chiến lần trước chúng đã cướp đi lương thực đang vận chuyển. Nguyên soái vô cùng phẫn nộ, đã thề là phải tróc nã cho bằng được bọn hắn về để quy án!” Hắn vừa nói, trên gương mặt mơ hồ nổi lên tia lửa giận.

    Chú thích

    (*) đường: tiệm thuốc

    (**) Hồng y nam tử: Người con trai mặc áo đỏ

    (***) Xuẩn: ngu ngốc

    (****) Tôn tử: con cái

    (*****) Khiêm cung: Khiêm nhường + cung kính
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 42: Đạp tuyết tìm mai - Phần 7
    Nguyên soái này, xem ra vốn là 1 người mạo hiểm. Chiến sự ở Phong quốc lúc này đang khá căng thẳng mà nguyên soái này lại muốn tự mình đuổi giết cường đạo. Nguyên soái không có trong quân doanh chính là thời cơ rất tốt để bọn địch nhân ra tay. Thế mà hắn lại muốn đích thân đến đây

    Sao hắn có thể to gan lớn mật như vậy?!

    Hồng y nam tử kia cười nói, “Bản lãnh của nguyên soái rất cao. Tuy là rất mạo hiểm như vậy nhưng chưa từng thua trận nào, ngay cả Đường Vấn Thiên cũng có lần thua dưới tay hắn. Có thể nói là anh hùng đương thời! Quân sự kỳ tài! Lần này quân lương (*) bị cướp thì đúng là 1 sự sỉ nhục lớn, thế nên mới có hành động thế này!”

    Thoạt nhìn, vị hồng y nam tử này rất tôn sùng nguyên soái. Điều đó ta không quan tâm, cái ta quan tâm chính là: Đường Vấn Thiên cũng bị hắn đánh bại! Rốt cuộc hắn ta là người như thế nào mà có thể đánh bại 1 người kiêu ngạo như Đường Vấn Thiên.

    “Nguyên soái có bản lãnh đến thế sao? Có thể đánh bại cả Đường Vấn Thiên? Nếu không phải lúc này nhất định phải đi đến sào huyệt của bọn cường đạo thì ta thật muốn cùng hắn kết giao bằng hữu!” Tìm người trong Phong quốc, 2 hoàng tử của Phong quốc vốn còn nhỏ tuổi – không có tác dụng. Ngược lại, đại nguyên soái của Phong quốc thì còn có thể dùng được! Nhìn bọn thủ hạ của hắn tìm được hang ổ của bọn cường đạo trong thời gian ngắn như vậy, tốc độ tình báo cũng thật nhanh! Như vậy, việc tìm kiếm Hàn Tuyết đành nhờ vào bọn họ rồi

    Hồng y nam tử nói nhỏ, “Nguyên soái vốn là anh hùng đương thời. Hắn cướp ấn soái từ tay lão nguyên soái, lúc đầu mọi người không ai phục hắn nhưng đến sau này, tất cả mọi người đều dựa vào hắn mới có thể trải qua mấy mươi trận chiến lớn nhỏ. Qua nhiều lần thắng lợi đã trở thành giai thoại của Phong quốc. Dân chúng tại Phong quốc đều tương truyền đại danh bất bại của hắn! Nguyên soái thống lĩnh 3 quân của Hoàng quốc – Tuyên Tuyết Tán cũng từng thua dưới tay hắn! Trong khoảng thời gian ngắn, đại danh đã lan truyền khắp 14 nước. Cô nương lại chưa từng nghe qua đại danh của hắn sao?”

    Ta đương nhiên là chưa từng nghe qua! Chuyện của người khác, ta không có hứng thú

    “Lúc nào thì vào khách điếm Phúc Vân? Nguyên soái của các ngươi khi nào mới đến?” Ta thấy trời đã sắp tối rồi, ta không quan tâm bọn họ đã đánh bại Đường Vấn Thiên như thế nào, mấu chốt là: thân thể của Đường Vấn Hiên làm sao có thể chịu được gian khổ? Chắc hẳn hắn đang ở chỗ đó than khóc! Hắn tin tưởng ta như vậy, để đáp lại sự tin tưởng của hắn, dĩ nhiên ta rất muốn cứu hắn ra!

    “Nguyên soái đang trên đường đến. Nếu đường đi thuận lời thì tối nay ắt hẳn sẽ đến nơi! Xin cô nương kiên nhẫn chờ đợi! Đợi nguyên soái đến, chúng ta liền lập tức bố trí hết thảy, chờ thời cơ chín mùi sẽ hành động!” Hồng y nam tử nói nhỏ.

    Xem ra, nguyên soái này làm việc thành thục chửng chạc, làm người khác có thể tin tưởng. Việc này giao cho hắn thì thành công nằm trong tầm mắt rồi!

    Hai người chúng ta tìm 1 tửu quán, nhân tiện vừa dùng bữa vừa chờ nguyên soái

    Thời gian trôi qua càng lâu ta càng thêm lo lắng!

    Xa xa vang lên tiếng vó ngựa, hồng y nam tử rõ ràng chấn động. Ta đứng dậy quay đầu lại, chỉ nhìn thấy 1 đám bụi. Trong lòng thầm khen 1 tiếng, ngựa chạy thật nhanh!

    Hồng y nam tử thấy thế liền đi ra ngoài nghênh đón, cúi đầu khom người, cung kính nói với nam tử trước mặt, “Thuộc hạ cung nghênh nguyên soái!”

    Hách! Lòng ta thầm thở dài, nhân vật trong truyền thuyết đã tới rồi! Nguyên soái này, quả nhiên là mạnh mẽ vang dội!

    Nam tử kia không hề để tâm đến lời hồng y nam tử vừa nói, đi thẳng về phía trước

    Ta âm thầm nhíu mày. Có phải ta đã nghĩ sai rồi?

    Vừa bước vào cửa, nam tử kia liền quay đầu lại, đi đến trước mặt 2 người bọn ta, xoay người xuống ngựa, thẳng đến lúc này ta mới nhìn rõ, người đang ngồi trên ngựa đúng là 1 thiếu niên tuyệt mĩ! Phía sau hắn là 5 nam tử khác vận trang phục tướng quân,

    Hắn không phải là thủ lĩnh đi?! Ta thầm nghĩ.

    Ai ngờ đâu hồng y nam tử lại chắp tay nói, “Nguyên soái, không ngờ ngài đến nhanh như vậy!”

    Lòng ta giật mình nhưng không biểu hiện ra ngoài, người này là vị nguyên soái bất bại đó sao! Đã vậy còn quá trẻ tuổi, đã vậy còn quá tuyệt mỹ? Không biết tương lai sẽ làm mê chết bao nhiêu thiếu nữ

    Mái tóc đen nhánh của nam tử đó chỉ dùng 1 sợi dây buộc lại, phần còn lại buông dài xuống sau lưng. Hắn cũng không ngồi xuống, quát lớn với hồng y nam tử, “Nói! Hang ổ của bọn chúng ở nơi nào?”

    Hồng y nam tử chắp tay bẩm, “Ở phía trước 3 dặm, khách điếm Phúc Vân! Nguyên soái, thuộc hạ chính chờ nguyên soái lại đây, cùng nhau bàn bạc, tìm thời cơ đánh vào khách điếm Phúc Vân”

    Hắn lạnh nhạt nói, “Cường đạo có bao nhiêu tên?”

    Hồng y nam tử nói, “Tại khách điếm Phúc Vân có hơn 50 tên, nếu tính luôn số còn lại thì có khoảng trên 100 tên!”

    Hắn đập bàn hét lớn, “Đàm phán không bằng bạo lực, các huynh đệ, chúng đến khách điếm Phúc Vấn!” Dứt lời, liền xoay người lên ngựa, dẫn đầu đi!

    Cả quá trình còn chưa đến 1 tuần trà! Cái gì mà bàn bạc, cái gì mà chờ đợi thời cơ, cái gì mà thành thục, tất cả chỉ bằng 1 vài câu nói mà hắn liền trực tiếp dẫn người đến hang ổ của bọn cường đạo! Bọn họ thậm chí chỉ có sáu người!

    Càng lúc càng thấy đau đầu, ta dùng khinh công bay về hướng khách điếm Phúc Vân!

    Khi ta đến nơi thì ở đây đã là 1 biển lửa. Ta hơi giật mình nhìn trận đại hỏa đó, không thể nào! Nguyên soái này, ra tay nhanh như vậy! Mới chỉ có chút công phu cao cường 1 chút đã đốt sạch khách điếm! Là nguyên soái thì có thể thiêu sống hết mọi người trong toà nhà này sao? Người này, cũng quá xằng bậy rồi

    Trách không được! Trách không được hắn lại đoạt đi soái ấn từ tay lão nguyên soái! Đoạt! Mặc dù chỉ có 1 chữ này nhưng ta lại có thể tưởng tượng tình cảnh lúc đó khốc liệt đến thế nào

    Ta vỗ vỗ cái đầu đang đau nhức. Nhìn ánh lửa sáng rực trời. Người đang đứng trước trận đại hoả chống nạnh cười ha hả chính là tên nguyên soái kia sao?

    Hắn đốt cả khách điếm, thiêu cháy hết khách nhân trong khách điếm mà còn có thể khoái chí cười to như vậy! Người này, nếu không phải quá ngạo mạn thì là quá ngu xuẩn

    Không nghĩ ra, tại sao người như vậy lại có thể thống binh ra trận, lại có thể đánh bại Đường Vấn Thiên

    Nhớ đến Đường Vấn Thiên, ta không khỏi nhíu mày. Ta còn chưa thấy bóng dáng Đường Vấn Thiên và Đường Vấn Hiên đâu

    Ta tiến lên vài bước, nói với tên thiếu niên đang đắc ý kia, “Nguyên soái, con tin đâu? Tang vật đâu?”

    Hắn mở rộng cười. Như thể vừa sực nhớ ra chuyện gì, đột nhiên hét lớn một tiếng, “Các huynh đệ, còn có người bên trong! Mau cứu con tin ra! À! Còn có quân lương! Mau ra tay! Nhanh lên một chút!” Dứt lời, xung trận ngựa lên trước, nhảy vào hỏa trận.

    Ta thiếu chút nữa tức giận đến tắt thở! Nguyên soái gì chứ?! Hữu dũng vô mưu không nói, lại còn quên mất nhiệm vụ trọng yếu của mình ở nơi này. Cư nhiên chờ cho cháy hết mới nhớ ra mục đích của mình!

    Hắn phóng hoả đốt cả khách điếm này, lại còn thiêu chết tất cả khách nhân trong khách điếm! Phong quốc, rốt cuộc làm sao vậy? Làm sao lại có thể phong nguyên soái cho 1 người thế này?

    Ta bất đắc dĩ ngửa đầu lên trời. Lần đầu tiên cảm thấy mình thật bất lực.

    Có gần trăm người đang ngồi bên cạnh đám cháy, nhìn bộ dáng không thể lên tiếng của bọn họ, tất nhiên là bị người khác điểm á huyệt rồi! Ta thấy 1 người phụ nữ trong số đó, đó là lão bản nương của khách điếm Phúc Vân này. Dáng vẻ đó, khuôn mặt đó, khuôn mắt ấy không hiếm nhưng cũng có thể làm cho nam nhân nhớ mãi không quên

    Chính là người này! Người phụ nữ này chính là đầu mục (**) của khách điếm Phúc Vân. Lòng ta thầm nghĩ

    Ta bước qua bên đó, nói với người phụ nữ, “Ngươi chứa chấp cường đạo, không giựt tiền, mà vì cái gì lại bắt đi 2 người bằng hữu của ta? Lão bản nương, nếu ngươi nói thật cho ta biết, ta sẽ nhân lúc nguyên soái còn đang đi tìm tang vật mà thả ngươi ra! Ngươi không có nhiều thời gian đâu” Dứt lời, liền giải á huyệt cho người phụ nữ đó

    Người phụ nữ ho vài tiếng rồi lạnh nhạt nói, “Bắt giữ bọn họ! Đương nhiên là vì muốn bắt! Phúc Vân ta tự nhận là nữ tử đẹp nhất trấn này, ở đâu ngờ tới tên nguyên soái bất bại này và 2 tên nam tử đó lại đoạt đi danh tiếng của ta! Ta đương nhiên muốn bắt bọn họ rồi! Còn có tên nguyên soái này, loại thiếu niên ngạo mạn thế này nếu rơi vào trong tay ta, ta sẽ đem hắn nấu lên rồi ăn tươi! Ha ha!”

    Bọn nam tử bên cạnh cũng gật đầu theo.

    Ta cười nói, “Ta cũng là nữ tử thì sao lại không bắt ta?” Mặc dù đã biết đáp án nhưng vẫn muốn nàng ta đích thân nói ra

    Nàng ta cười lạnh, “Loại nhan sắc của ngươi, trong trấn này, tuỳ tiện vơ lấy 1 nắm cũng có đầy. Ta còn bắt ngươi làm gì!”

    Ta kêu lên 1 tiếng bất đắc dĩ. Lấy tay lột mặt nạ ra, cười to nói, “Xem ra, ngươi cũng có lúc nhìn lầm!” Dứt lời, liền đeo lại mặt nạ!

    Ánh mắt của nàng giống như là đang gặp quỷ, sững sờ nhìn chằm chằm vào ta, cổ họng tắc nghẹn, nói không ra lời!

    “Nguyên lai lại là vì xinh đẹp! Nguyên soái ta ghét nhất là bị ai bình phẩm dung mạo! Ngươi lại dám đem mặt ta ra bình luận là xinh đẹp! Được! Ngươi thích đẹp! Ta liền cho ngươi toại nguyện!” Tên nguyên soái đó đang phi ngựa chạy nhanh lại đây.

    Quay đầu lại, những người đó đã được cứu ra, tang vật cũng hoàn toàn được cứu về!

    Nhanh như vậy sao?!

    Ta hơi giật mình nhìn chằm chằm vào gương mặt của Đường Vấn Thiên và Đường Vấn Hiên đã bị khói làm cho đen sì, 2 người bọn hắn không còn chút khí lực nào, vừa ra khỏi hỏa trận liền ngồi bệch xuống đất, thở phì phò từng ngụm.

    Tên nguyên soái kia hét lớn một tiếng, dùng đao rạch đủ đường trên mặt Phúc Vân, rồi tìm trong túi vài cái đinh, tại mỗi một chỗ giao nhau giữa các vết rạch liền đóng đinh vào! Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng kêu thảm thiết của Phúc Vân không ngừng vang vọng bên tai. Bọn nam tử bên cạnh cũng không ngừng gào khóc!

    Ta cảm giác thấy khoé môi mình co quắp. Tên thiếu niên này, thủ đoạn cũng thật độc ác

    Giúp nàng kia “sửa sang” gương mặt xong, hắn chống nạnh cười to, “Thế nào? Có đẹp không?”

    Nàng kia khóc không thành tiếng.

    Trong bóng tối có 1 tên nam nhân cầm đao lao đến định đâm vào nguyên soái nhưng lại bị hắn (nguyên soái) cầm kiếm đâm thẳng vào ngực mà không hề quay đầu lại

    Hắn ( tên ám sát) miệng phun máu tươi, dùng hơi sức cuối cùng, nói, “Lão bản nương! Xin lỗi, ta vừa nhìn thấy bọn họ liền đã chạy đi báo tin! Nhưng không ngờ bọn hắn lại đến nhanh như vậy”

    Người phụ nữ kia khóc lóc, nước mắt rơi xuống vết thương, da mặt càng thêm đau rát

    Tên thiếu nhiên cười ha hả, nói, “Ta đương nhiên là biết các ngươi có tình báo! Là ta muốn các ngươi không có thời gian báo tin nên hành binh thần tốc! Là lão bản nương của các ngươi đã quá coi thường bọn ta! Chết đi cũng đáng đời!” Dứt lời, vung tay lên, hét lớn một tiếng, “Người đâu! Giết toàn bộ cho ta! Một người cũng không bỏ sót!”

    Chú thích

    (*) Quân lương: lương thực của quân lính

    (**) Đầu mục: một người thống suất một số đông người
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 43: Đạp tuyết tìm mai - Phần 8
    Lòng ta thất kinh. Người này cư nhiên lại đối đãi với tù binh như vậy. Giết! Giết toàn bộ! Tên thiếu niên này đúng là rất độc ác! Ta thầm nghĩ trong lòng.

    Trong khoảng thời gian ngắn, bên tai không ngừng vang lên tiếng la khóc của bọn cường đạo. Thoạt nhìn, không ai trong số bọn chúng nghĩ rằng kết quả sẽ như thế này! Thật sự là một đám không biết mình biết người! Lúc cướp quân lương thì phải giác ngộ ngay được chuyện này, không phải sao? Nghĩ đến lúc bọn chúng ra tay bắt đi Đương Vấn Hiên ngay trước mắt ta, ta không một chút nào đồng tình bọn họ. Chỉ giết thôi là quá khoan dung cho bọn chúng rồi

    Các tướng sĩ khác nhận lệnh, ra tay giết sạch số người đó, chỉ trong chốc lát trước khách điếm Phúc Vân đã được đào sẵn hàng trăm cái hố chôn người!

    Dân chúng thấy nơi này ồn áo liền chạy đến mở to 2 mắt quan sát. Như thể đang chờ xem nguyên soái đại nhân có thật sự giết sạch đám người này hay không! Chưa người nào có dũng khí lên tiếng cầu xin cho bọn chúng! Mọi người chỉ giận mà không dám nói gì. Rất kỳ quái là 1 người như thế lại rất được lòng dân! Có thế nào ta cũng không nghĩ ra vì sao dân chúng Phong quốc lại sùng bái hắn như 1 vị thần!

    Phải đến đó chăm sóc cho hắn, ta đi về phía Đường Vấn Hiên đang rất chật vật, cầm lấy tay hắn lên chẩn mạch. Công tình điều trị mấy ngày nay, không thể chỉ vì chuyện này mà làm hắn chết được!

    Trâm gài tóc trên đầu hắn đã bị người nào đó tháo xuống, tóc xoả tán loạn sau đầu, sắc mặt hắn lại tái nhợt 1 cách dị thường. Người phụ nữ kia rốt cuộc đã làm gì hắn? Ta thấy mạch đập của hắn rối loạn, hô hấp dồn dập, đột nhiên lửa giận lại dâng lên

    Trầm giọng nói với hắn, “Nàng ta đã làm gì ngươi?”

    Đường Vấn Hiên không lên tiếng, gương mặt tái nhợt

    Đường Vấn Thiên quát, “Nữ nhân đó không phải người!” Vài chữ ngắn ngủn chứa đầy uỷ khuất đến vô tận. Xem ra, lọt vào tay nàng ta, hắn không được đối xử tử tế 1 chút nào

    Đường Vấn Thiên thì ta không quản được, nhưng nàng ta đã đụng đến Đường Vấn Hiên, mà Đường Vấn Hiên lại bị cướp đi ngay dưới sự bảo vệ của ta! Ngạo mạn chậm rãi đứng lên, bước về phía vị nguyên soái đại nhân đang bận rộn kia.

    Bình tĩnh đứng trước mặt hắn, lạnh lùng nói, “Nguyên soái đại nhân! Trong thôn trấn này có rất nhiều nhiễm đậu mùa. Để cho bệnh tật không bị lây lan, không bằng, giết hết người trong thôn này!” Thanh âm của ta rất nhỏ chỉ vừa vặn cho 1 mình nguyên soái có thể nghe.

    Tên nguyên soái đó hơi giật mình, nhìn ta, mở to miệng, một hồi lâu sau mới nói, “Ta tưởng rằng trên đời này ta là người độc ác nhất nhưng không ngờ lại không bằng ngài! Thuật Xích! Có chuyện này hay không?” Hắn giương giọng hỏi hồng y nam tử

    Hồng y nam tử đó ngây cả người, khom người nghe lệnh, nói nhỏ, “Nguyên soái đại nhân, có gì phân phó!”

    Nguyên soái đó vung áo choàng, quát to, “Ta nói, có phải trong trấn này đã có rất nhiều người nhiễm đậu mùa? Nếu là như thế! Ta sẽ làm theo lời vị cô nương này, giết toàn bộ!”

    Hắn mới vừa nói như vậy, mọi người trong trấn đang đứng xem trò vui lập tức tỉnh ngộ, ầm ĩ cả 4 phía! Tâm tình của mọi người rất kích động. Thậm chí có người còn muốn xông lên chém chết ta!

    Thấy tình hình như vậy, nguyên soái đó cười lạnh nói, “Mọi người không cần kích động như thế, để không cho căn bệnh này lây lan làm chết nhiều người, bổn soái đã ở đây thì tất nhiên sẽ bồi mọi người cùng nhau xuống hoàng tuyền (*), ở chỗ này địa, 1 người cũng không được rời đi! Không có quốc thì sao có nhà, mọi người nên vì nước mà ở yên lại đây! Phó tướng! Đem bút đến đây, chúng ta sẽ làm gương cho mọi người, viết di thư cho người nhà! Ta liền không tin bệnh đậu mùa này sẽ duyệt tuyệt ở đây!” Vừa dứt lới, các tướng lĩnh ở phía sau lập tức đi mượn bút.

    Ta nhìn lão bản nương với gương mặt cắm đầy đinh đang mang theo vẻ tươi cười ác độc. Cùng chết, có phải nàng ta rất hài lòng hay không?

    Đường Vấn Thiên nhìn nguyên soái bật cười.

    Dân chúng vì lời nói cua hắn mà bật khóc tới tấp, vì sợ chết nên mọi người đều quỳ sụp xuống đất, cầu xin nguyên soái tha mạng

    Hồng y nam tử vẫn quỳ trên mặt đất, không hề đứng dậy, nói, “Sao nguyên soái không nghe vị cô nương này nói đôi lời? Vị cô nương này chính là vị đại phu hiện đang nổi danh nhất, Diệp Dược Nô! Có nàng ở đây, đậu mùa căn bản chỉ là 1 chuyện nhỏ! Phu nhân của ta sau khi được vị cô nương này chẩn trị đã hoàn toàn vô sự! Thuộc hạ mặc dù đang bị nhiễm đậu mùa nhưng nhờ 1 viên đan dược của vị cô nương này nên mới có thể bình yên như vậy” Sau đó, liền không nói thêm lời!

    Lúc nguyên soái đó nghe thấy ta là Diệp Dược Nô liền mở to 2 mắt, hơi giật mình, nhìn đăm đăm vào ta. Một hồi lâu sau mới nói, “Ngươi là Diệp Dược Nô?” Dứt lời, như là sực nhớ ra đều gì, liền nhanh chóng lắc đầu, “Không phải! Ngươi không phải! Diệp Dược Nô dung mạo vô song, ngươi làm sao có thể là nàng? Trên đời này tuy có nhiều rất nhiều nữ tử, nhưng người có thể nói là giộng hệt thiên nữ chỉ có Diệp Dược Nô! Mà ngươi cùng lắm chỉ là 1 nữ tử thanh tú, làm sao có thể là Diệp Dược Nô? Nhà của ngươi ở đâu?” Thanh âm của hắn có chút run rẩy. Người sáng suốt cũng có thể nhìn ra được nam nhân này đang sợ hãi! Sợ hãi muốn biết ta có phải là Diệp Dược Nô hay không!

    Ta gật nhẹ đầu, nói, “Ta ở trong Phượng Hoàng cốc. Sao nào, trước đây nguyên soái đã từng gặp qua Diệp Dược Nô?” Không có khả năng! Trên đời này chỉ có người nhà Diệp gia mới được thấy dung mạo thật của ta! Những người đã thấy qua mà không bị chết cũng chỉ có Tuyên Tuyết Tán và Đường Vũ Hiên! Hắn? Làm sao mà có thể thấy qua?

    Người này, rốt cuộc là ai? Ta cố gắng hồi tưởng lại. Có phải là người nào đó đã từng nhìn thấy dung mạo của ta mà ta không biết hay không? Ta không nhớ ra được!

    Hắn hét lớn một tiếng, thanh kiếm lạnh như băng kề sát cổ ta, “Theo ta được biết, toà nhà trong Phượng Hoàng cốc đã bị thiêu huỷ! Mà ngươi lại bảo mình đang ở trong Phượng Hoàng cốc! Nói! Ngươi muốn gì? Tại sao lại mạo danh Diệp Dược Nô!” Lời hắn nói như là lời khẳng định, đến mức ta cho rằng hắn là 1 người rất hiểu ta

    Làm sao có thể? Ta thầm phủ nhận. Ta sao có thể quen biết hắn?

    “Có phải Diệp Dược Nô hay không, không quan trọng, chỉ cần chữa hết bệnh đậu mùa này là được rồi! Nếu không, nguyên soái muốn cùng xuống hoàng tuyền với mọi người ở đây? Nếu ngài chết rồi thì dân chúng Phong quốc biết làm sao bây giờ? Ngài đã quên, ngài còn phải tham gia chiến sự! Tự tiện từ chiến tuyến trở về vốn là không hợp quy củ! Rời binh trước khi tham chiến vốn là điều tối kỵ của binh gia, ngay cả đạo lý nhỏ nhặt như thế mà nguyên soái cũng không hiểu hay sao?”

    Hắn im lặng, chậm rãi thu kiếm về, nói nhỏ, “Như vậy, mời cô nương chữa hết bệnh cho bọn họ!” Dứt lời, cuối đầu trước ta!

    Ta cười nói, “Chữa bệnh cứu mạng, vốn là chức trách của đại phu, nhưng ta thì không thể chữa bệnh mà không thu tiền! Ta sợ ta cứu bọn họ xong, bọn họ lại không có tiền để trả! Không bằng, nguyên soái đáp ứng ta một việc, thế nào?”

    Hắn cười ha ha, lớn tiếng nói, “Chỉ cần cô nương chữa khỏi bệnh cho bọn họ thì đừng nói 1 việc, có đến 100 việc ta cũng sẵn sàng đáp ứng!”

    Ta nhìn gương mặt tuyệt mĩ của hắn, một hồi lâu sau mới nói, “Điều kiện của ta rất đơn giản, đó là Phúc Vân! Ta muốn này Phúc Vân sau này phải gánh chịu nỗi khổ bị huỷ dung! Chỉ đơn giản là chết đi như vậy thì quá dễ dàng rồi!”

    Sắc mặt của lão bản nương đó trở nên tái nhợt, nhìn gương mặt đóng đầy đinh của nàng ta, ta cười lạnh, ta rất muốn nhìn thấy nàng ta thống khổ!

    Nguyên soái cười ha ha , lạnh lùng nói, “đã như vậy, ta liền đáp ứng cô nương”! Dứt lời, rút kiếm ra chém thẳng vào người Phúc Vân!

    Thấy cánh chân cùng cánh tay của nàng ta rơi xuống mặt đất, ta liền biết, hắn đang đợi nàng ta, có thể thấy được hắn thật sự bị nàng ta làm cho tức giận!

    Thu kiếm, không biết hắn tìm được ở đâu ra 1 lọ mật ong, tiến đến bôi mật ong lên miệng vết thương của nàng ta, với thời tiết này, hắn muốn nàng ta bị kiến cắn chết sao? Ta thầm nghĩ. Trong chốc lát sau, hắn như là đã hài lòng, nói với ta, “Cô nương có hài lòng?”

    Ta cười, “Tốt lắm!” Quay đầu nói với người dân trong trấn, “Mọi người hãy chăm sóc tốt cho nàng ta! Tốt nhất trường mệnh trăm tuổi để tất cả mọi người đều có thể chiêm ngưỡng dung mạo xinh đẹp của nàng!”

    Phúc Vân nước mắt chảy đầy mặt, mở to miệng gào khóc.

    Huỷ dung hoàn toàn 1 nữ tủ xinh đẹp như vậy mà còn không để cho nàng thì đúng là hình thức xử phạt lớn nhất dành cho nàng ta!

    Người dân trong trấn giật mình nhìn chằm chằm vào ta, ta cười nói, “Chuyện hôm nay, các ngươi nên cảm tạ nguyên soái đại nhân! Nếu không phải nguyên soái thâm minh đại nghĩa, cho bản lĩnh của Diệp Dược Nô có cao đến đâu, cũng quyết sẽ không cứu các ngươi! Nguyên soái, ta còn có một chuyện muốn nhờ!”

    Nguyên soái kinh ngạc nhìn ta chằm chằm, một hồi lâu sau, nâng cằm ta lên, nói, “Lá gan của nàng rất lớn! Ta thích loại phụ nữ như nàng! Không bằng, nàng làm phu nhân của nguyên soái ta, thế nào?”

    Chú thích

    (*) Hoàng tuyền: suối vàng
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 44: Đạp tuyết tìm mai - Phần 9
    “Có muốn hay làm nguyên soái phu nhân hay không thì cũng phải được sự đồng ý của ta! Chỉ cần nguyên soái thích là có thể đoạt thê (*) của người khác sao?” Đường Vấn Thiên túm lấy tay ta, kéo ta vào lòng hắn

    Ta ngây cả người. Hắn đang làm gì? Ta là thê tử của hắn từ lúc nào chứ?

    Nguyên soái nở nụ cười, nói nhỏ, “Ngươi là ai mà xuất hiện ở đây?”

    Ta cười nói, “Đó là con tin vừa mới được nguyên soái cứu ra!” Bây giờ vạch trần quan hệ giữa ta và hắn thì không phải là hành động sáng suốt cho lắm. Nguyên soái này mặc dù ngoại hình xinh đẹp nhưng tính tình quá nóng nảy, nếu làm hắn trở nên kích động bắt ta về làm phu nhân của hắn là hỏng hết chuyện của ta rồi.

    Bàn tay của hắn đang đặt bên hông ta siết rất chặt. Đường Vấn Thiên tựa hồ rất hài lòng với biểu hiện của ta, nói nhỏ bên tai ta, “Không ngờ ngươi lại nghĩ cách cứu thoát bọn ta! Bây giờ thì chúng ta nghĩ cách thoát thân nhanh 1 chút!”

    Ta rụt cổ lại, cười nói với vị nguyên soái kia, “Nguyên soái đại nhân, xin ngài đem Phúc Vân giao cho ta, còn nữa, bệnh đậu mùa của dân chúng cũng nên giao cho ta!”

    Nguyên soái nghiêm mặt, hừ lạnh một tiếng, nói nhỏ, “Mặc dù nàng đã là thê tử của người khác, nhưng người này là được cứu ra từ hang ổ của bọn cường đạo, không thể chắc chắn hắn có phải là đồng bọn của lũ cường đạo hay không! Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót! Người đâu! Giết chết nam nhân này cho ta! Nếu ngươi chết rồi, có phải thê tử của ngươi liền thuộc về ta?” Hắn nhìn thẳng vào mắt Đường Vấn Thiên, hỏi.

    Lời vừa nói ra, các tướng quân khác lập tức xông đến định chế trụ Đường Vấn Thiên! Đường Vấn Thiên lập tức động thân trốn chạy với ý định chơi đùa với bọn họ

    Ta nói nhỏ, “Nguyên soái đại nhân. Tất cả mọi người đều thấy ngài đã cứu hắn ra! Như vậy chỉ trong chốc lát, liền muốn giết hắn cùng bọn tội phạm này, nhưng mấu chốt quan trọng nhất bây giờ là mạng sống của dân chúng trấn này còn đang nằm trong tay ta, không phải sao?”

    Ta đương nhiên không phải vì muốn cứu Đường Vấn Thiên! Mà là, nếu như hắn chết, ta bị tên nguyên soái này bắt về thì biết làm sao?

    “Nếu hắn chết, nàng cũng sẽ không gả cho ngươi!” Đường Vấn Hiên đứng ở phía sau ta, vừa ho vừa nói

    Ánh mắt của nguyên soái khi vừa nhìn thấy hắn lập tức phát sáng lên! Hắn chậm rãi bước đến trước mặt Đường Vấn Hiên, dùng tay nâng cằm hắn lên, “Nàng ta không được, thế còn nàng thì thế nào? Mỹ nhân!”

    Đường Vấn Thiên hét lớn, “Ngươi mau buông hắn ra! Hắn là nam nhân! Ngươi nghĩ mình đang làm cái gì”

    Đôi mắt tà mị của nguyên soái nhìn chằm chằm vào Đường Vấn Hiên, nói nhỏ, “Ta đương nhiên biết hắn là nam nhân! Nam nhân thì sao? Ta muốn nam nhân!” Dứt lời, rất nhanh điểm huyệt ngủ của Đường Vấn Hiên rồi khiêng lên ngựa,”Ta đã chấm tên nam nhân này rồi!”

    Lời vừa nói ra liền đã bị 1 người khác kéo xuống lưng ngựa!

    Ta chỉ cảm thấy hoa mắt. Nam nhân vừa kéo nguyên soái xuống ngựa khí chất phi phàm, xinh đẹp vô song! Lúc này, hắn đang xanh cả mặt, trong ánh mắt rực lên ngọn lửa giận.”Ngươi bức ép ta vào động phòng, bây giờ lại tới đây đoạt nam nhân khác! Diệp Hàn Tuyết, ngươi là loại phụ nữ gì vậy chứ!”

    Trong đầu ta “ầm” 1 tiếng, cái gì cũng không còn nghe rõ nữa! Hắn vừa mới nói cái gì! Cái gì bức ép vào động phòng, cái gì đoạt nam nhân khác? Cái gì Diệp Hàn Tuyết! Hắn hắn hắn!

    Đảo mắt nhìn lại gương mặt của nguyên soái, đôi mắt đang cười, sống mũi thẳng, đôi môi tinh tế, đây là bộ dáng khi trưởng thành của muội muội?! Sao ta lại không nhận ra nàng? Bất quá, nàng chỉ thay đổi trang phục mà ta lại không nhận ra, nàng là muội muội của ta sao? Người làm tỷ tỷ như ta, thật không đủ tư cách!

    Ta dùng hết khí lực của toàn thân, tách 2 người họ ra, kéo nam nhân vừa xuất hiện kia đến chỗ vắng người, dùng hai túm lấy vạt áo của hắn áo rống to, “Cái gì bức ép vào động phòng! Ngươi làm gì Hàn Tuyết của ta?”

    Hắn hơi giật mình nhìn ta chằm chằm, một hồi lâu mới nói, “Cái gì, Diệp Hàn Tuyết của ngươi? Diệp Hàn Tuyết! Cả phụ nữ mà ngươi cũng trêu chọc? Ngươi là loại phụ nữ gì vậy?”

    Nguyên soái hừ lạnh, “Ta đã quên sạch việc này mà sao ngươi lại còn dây dưa không ngớt? Sở dĩ bức ép ngươi vào động phòng là vì ta nhận lầm người! Ngươi muốn ta nói mấy lần thì ngươi mới hiểu? Ta không thích ngươi. Nếu ngươi là phụ nữ ta đã thích rồi! Đừng cản trở ta ở đây đoạt mỹ nhân!” Dứt lời, liền muốn đoạt lại Đường Vấn Hiên.

    Nam nhân kia nổi giận hét lớn, “Ngươi nói rõ ràng cho ta! Cư nhiên lại nói nhầm lẫn là xong sao! Như vậy, ngươi nói ta nghe xem, rốt cuộc người đã cướp đi lần đầu tiên của ta là ai vào đây? Diệp Hàn Tuyết! Ngươi định chối bỏ trách nhiệm dễ dàng như vậy sao? Ta muốn đến Phượng Hoàng cốc 1 chuyến, ta sẽ gọi Diệp Dược Nô đến quản thúc loại nữ tử như ngươi!”

    Nghe xong bọn hắn nói chuyện, ta cũng đã hiểu được 1 ít. Sau đó lạnh lùng nói, “Không cần đi, Diệp Dược Nô ở đây!”

    Hắn nổi giận, dùng tay chỉ thẳng vào mũi ta, nói, “Như thế nào có thể! Làm sao ngươi có thể là Diệp Dược Nô! Hàn Tuyết của ta mỹ mạo vô song mà sao ngươi lại quá bình thường như vậy? Không có khả năng ! Ngươi nói gì ta cũng không tin…” Thanh âm của hắn tắc nghẹn lại ngay trong tích tắc ta lột lớp mặt nạ da người xuống!

    “Ta đeo mặt nạ ngươi cũng có ý kiến?” Ta lạnh lùng nói, dứt lời lại đeo lại mặt nạ Thời gian vừa vặn chỉ cho 2 người bọn họ nhìn thấy!

    Nhìn vẻ mặt hơi giật mình của Hàn Tuyết, ta nói nhỏ, “Hàn tuyết, ta muốn biết chuyện gì xảy ra! Tại sao muội lại trở thành nguyên soái của Phong quốc, và tại sao nam tử này lại bị muội bức vào động phòng! Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra! Ta muốn biết! Hàn Mai ở nơi nào?”

    Hàn Tuyết như là không cách nào tiếp nhận sự thật này, nàng vỗ nhẹ mặt mình, một hồi lâu sau mới nói, “Có phải ta đang nằm mơ hay không? Đại tỷ đến tìm ta rồi? Như thế nào có thể? Rõ ràng là tỷ không quan tâm đến bọn ta! Tại sao lại còn đi tìm bọn ta?” Dứt lời, nước mắt liền trào ra khỏi đôi mắt xinh đẹp!

    Nước mắt của ta cũng không nén được, trào ra như vỡ đê, xông lên ôm lấy nàng, nói nhỏ, “Làm sao mà ta lại không quan tâm đến các muội! Hài tử hư! Đại tỷ đã tìm các muội lâu lắm rồi! Lâu đến mức ta tưởng rằng mãi mãi sẽ không được gặp lại các muội nữa! Hài tử hư! Tại sao không trở về nhà! Hài tử hư!”

    Nàng khóc nói, “Ta và Hàn Mai biết tỷ bức cha rời khỏi gia môn! Chúng ta tưởng rằng, ngay cả cha tỷ cũng từ bỏ được thì có lý do gì mà tỷ quan tâm đến 2 bọn ta, tỷ chắc hẳn sẽ không muốn bọn ta trở lại! Sau đó, chúng ta gặp mẹ nuôi! Bởi vì giúp mẹ nuôi làm việc nên vẫn không thể quay về Phượng Hoàng cốc! Nhưng bọn ta vẫn để ý đến mọi tin tức của Phượng Hoàng cốc! Đại tỷ! Ta không ngờ tỷ sẽ đến nơi này tìm bọn ta!”

    Thất lạc nhiều năm như vậy, ta đã nghĩ mọi cảnh ngộ khi gặp lại 2 muội muội, chỉ là không ngờ lại gặp nhau dưới tình huống thế này! Hàn Tuyết đã trưởng thành, lại còn trở thành thống soái của 3 quân!

    Nàng đã lớn đến, không cần đến sự bảo vệ của ta!

    “Hàn Mai ở nơi nào?” Ta vỗ nhẹ đầu của nàng, nói nhỏ.

    Nàng cười, “Nàng đang ở trong quân ! Chiến sự ở tiền tuyến đang căng thẳng như vậy, 1 nguyên soái như ta làm sao có thể tự tiện rời đi!”

    Ta bật cười. Đây đúng là muội muội của ta rồi! Vốn tưởng rằng nàng quá mức mạo hiểm, không ngờ nàng lại suy nghĩ thấu đáo như vậy!

    “Chuyện muội bắt ép người ta vào động phòng là như thế nào?” Ta nói nhỏ. Việc này nếu là người khác thì ta không buồn quan tâm, nhưng đây lại là Hàn Tuyết! Làm sao có thể bắt ép 1 nam nhân vào động phòng?

    Nàng cười nói, “Việc này đại tỷ đừng bận tâm! Bây giờ ta muốn cướp một nam nhân về, đó là thật sự! Nếu tỷ thật sự tốt với ta thì đừng ngăn cản ta! Nếu không, nam nhân vừa rồi sẽ nổi điên!” Nàng nói nhỏ bên. Tay nhỏ nhắn âm thầm chỉ chỉ vào nam nhân xinh đẹp đang đứng sau lưng ta

    Ta nhanh chóng đẩy ra nàng, lạnh lùng nói, “Nam nhân bệnh tật kia thì không được. Nếu muội muốn cướp người thì cướp tên nam nhân “quỷ rống quỷ gọi” kia là được rồi!” Ta không khách khí chỉ vào Đường Vấn Thiên.

    Chú thích

    (*) Thê: vợ
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 45: Đạp tuyết tìm mai - Phần 10
    Nam nhân xinh đẹp kia nghe thấy ta nói như vậy liền oa một tiếng , hét lớn, “Ta cứ nghĩ tại sao Hàn Tuyết lại dám đoạt nam nhân vào động phòng, không ngờ là bởi vì gia giáo như thế! Diệp Dược Nô, ngươi quản giáo nàng như thế đó hả?!”

    Hắn vừa dứt lời, yết hầu đã bị Hàn Tuyết dùng tay bóp chặt!”Ngươi có thể mắng chửi ta nhưng không được động đến đại tỷ của ta! Ta mặc kệ ngươi là ai, hôm nay ta không giết ngươi thì ta không phải là Diệp Hàn Tuyết!” Dứt lời, mười ngón tay càng siết chặt hơn, sắc mặt của nam tử đó càng lúc càng đỏ, dần dần không thể thở được, hắn thương tâm gần chết nhìn chằm chằm vào Hàn Tuyết, muốn nói nhưng không nói được! Trong tích tắc ta thấy vẻ đau lòng trong mắt hắn mang theo tình yêu nhiệt thành với Hàn Tuyết!

    Giao Hàn Tuyết cho nam tử như thế này cũng không phải là quá tệ! Ta lên tiếng nói, “Hàn Tuyết, xuống tay lưu tình!”

    Hàn Tuyết ngẩn ra, lực đạo trong tay giảm đi rất nhiều, ta thấy sắc hồng trong mắt hắn dần dần mất đi, lạnh nhạt nói, “Nếu đã làm việc này thì sẽ phải phụ trách với ngươi! Hàn Tuyết, muội đã cướp đoạt trong sạch của người này lại còn muốn giết người diệt khẩu, người làm đại tỷ như ta không thể nhắm mắt làm ngơ! Muội mau buông hắn ra!”

    Hàn Tuyết im lặng, dần dần nới lỏng tay rồi bỏ ra.

    Hắn vừa được giải phóng, vỗ vỗ cần cổ, thương tâm gần chết nhìn vào mắt Hàn Tuyết.”Nguyên lai! Nguyên lai, chúng ta là vợ chồng lâu như vậy mà lại không bằng đại tỷ nói 1 câu. Diệp Hàn Tuyết, nàng tốt làm!” Dứt lời, liền nôn ra một bụm máu!

    Người này cư nhiên lại ăn dấm chua (*) với ta! Ta thiếu chút nữa bật cười! Mặc dù hắn vừa mới vô lễ với ta nhưng vì hạnh phúc của muội muội, người làm đại tỷ như ta có thế nào cũng sẽ nhẫn nhịn!

    “Không thể không hỏi 1 chút! Ngươi tên gì, nhà ở đâu, cha mẹ làm nghề gì, có mấy huynh đệ, mấy tỷ muội, đã đính thân chưa. Ngươi đã đọc qua bao nhiêu văn thư, học qua môn võ gì rồi. Nhà cửa như thế nào, tính lúc nào mới rước Hàn Tuyết nhà ta vào cửa!” Ta hỏi 1 hơi dài. Càng hỏi lại càng thấy không cam lòng, vất vả lắm mới tìm được muội muội nay muội muội lại tự dưng bị 1 nam tử nhảy vào chiếm đi! Những câu hỏi phía sau, ta phải cắn răng mới thốt ra được!

    Hắn ngây cả người, lập tức quát, “Chuyện của ta và nàng không cần ngươi lo!”

    “Ta hỏi lại lần nữa, có thật là ngươi không cần ta lo?” Ta cười lạnh nói.

    Hắn ngẩn người, sau đó lại thốt ra, “Ta tên là Viêm Mạnh, nhà ở hoàng cung Phong quốc, phụ thân là hoàng đế, mẫu thân là hoàng hậu, ta có 8 huynh đệ, 5 tỷ muội, chưa đính thân, khi ta 3 tuổi đã học văn, năm tuổi tập võ. Đại khái là như thế, chỉ cần nàng gật đầu, ta liền rước nàng vào cửa!” Dứt lời, hắn như là sắp cắn phải đầu lưỡi của mình

    Cư nhiên là phong quốc địa hoàng tử! Ta vỗ vỗ vỗ cái đầu đau nhức. Muội muội này, một nam nhân bình thường thì không cướp, lại đi cướp Phong quốc hoàng tử , bây giờ lại còn bảo là mình trong sạch! Họ hàng thân thích của hoàng gia nhiều như vậy, nếu là 1 thân gia bình thường thì không sao, còn đây lại là 1 hoàng tử!

    Hàn Tuyết đại quẫn, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, không cam tâm mà dậm chân, nói, “Đại tỷ! Ngay cả tỷ cũng khi dễ ta! Các ngươi cũng không quan tâm xem ta có đồng ý hay không!” Cái động tác này đâu có điểm nào còn giống với khí phách của nguyên soái đại nhân! Rõ ràng cũng như 1 nữ nhi bình thường khác!

    “Gạo cũng đã nấu thành cơm rồi, có nói nhiều cũng vô dụng! Diệp Hàn Tuyết! Nàng rốt cuộc muốn thế nào!” Hắn hét lớn. Đôi tay hết nắm lại rồi mở, hết mở rồi lại nắm! Khóe môi co quắp, gân xanh trên trán giật giật! Thoạt nhìn, hắn đích thật yêu Hàn Tuyết rất sâu sắc !

    “Thế thì sao chứ?! Gạo nấu thành cơm thì ta phải gả cho ngươi sao?!” Hàn Tuyết nắm chặt 2 tay, thét lớn với hắn.

    “Nếu nàng dám làm như thế ta sẽ đoạt lại ấn soái từ tay nàng! Ta chẳng quan tâm chiến sự của nàng ra làm sao! Ta sẽ làm nàng không còn ra được chiến trận!” Hai mắt hắn bốc hoả.

    “Ngươi muốn thế nào thì cứ việc! Dù sao Phong quốc cũng không phải là nhà của ta! Nhà của ta ở Phượng Hoàng cốc! Cùng lắm thì ngươi phải đánh bại được ta đã, nếu không ta sẽ theo đại tỷ quay về Phượng Hoàng cốc!” Nàng oa oa kêu to.

    “Nàng nói thật? Được! Nếu ta không giữ được lòng nàng thì ta giữ lại thân xác của nàng cũng được!” Dứt lời, liền rút kiếm ra từ thắt lưng, chuẩn bị tham gia vào 1 trận tử chiến với nàng

    Nhìn 2 người đó đánh nhau, lần đầu tiên ta cảm thấy thật bức lực! Bọn họ đã bắt đầu hô gào muốn giết nhau rồi! Rõ ràng 2 bên đều có tình ý với đối phương [nguyên gốc là: song phương đều đối với đối phương hữu tình], tại sao lại đến mức chỉa kiếm vào nhau?

    “2 người các ngươi cứ chậm rãi trò chuyện, ta đi trước đây! Nghe ta nói, Viêm Mạnh! Bất kể ngươi và nàng đã làm gì! Diệp Dược Nô ta nói, 3 ngày sau các ngươi phải thành thân trước toàn bộ các tướng sĩ! Ta không tin trước mặt tướng sĩ 3 quân nàng có thể thoái lui! Hôn sự này ta đã làm chủ rồi! Bất quá, nếu các ngươi đánh nhau gây ra chuyện ngoài ý muốn làm chú rể hoặc tân nương tử bị thương thì đành tự chuốc lấy hổ thẹn rồi!” Dứt lời, nhấc chân bước đi.

    Hàn Tuyết oa oa kêu to ở phía sau, “Đại tỷ! Không phải tỷ nói thật đấy chứ?! Ta làm sao có thể thành thân với hắn? Ta không muốn! Ta không muốn!”

    Ta im lặng, dừng lại cước bộ.

    Viêm mạnh mở to mắt rồi hét lớn, “Nàng nên chấp nhận vận mệnh đi! Diệp Hàn Tuyết! Ha ha!”

    “Cái gì mà chấp nhận vận mệnh! Viêm mạnh, không có chú rể thì ta sẽ không phải thành thân!” Dứt lời, 2 người lập tức động thủ. Trong khoảng thời gian ngắn vang lên tiếng kim loại va vào nhau không ngừng

    Mặc dù rất không muốn để ý đến chuyện của bọn họ, nhưng bộ dáng của họ tựa hồ như muốn đấu 1 trận sống còn với nhau!

    Khoé môi ta co quắp, quay đầu lại, hét lớn với 2 ngươi kia, “Các ngươi cho rằng ta thích lắm sao?! Cũng đã làm ra chuyện vợ chồng rồi, Diệp Hàn Tuyết, muội còn muốn thế nào? Muội không thích hắn thì cướp hắn về làm gì! Ta biết muội nói là đã cướp nhầm người! Cướp nhầm thì thế nào? Cướp nhầm rồi thì sẽ không trả trở về sao? Đã gạo nấu thành cơm với hắn rồi, không phải muội thích hắn thì là cái gì! Ta mặc kệ quan hệ của các người thế nào, nói tóm lại, ba ngày! Các ngươi phải thành thân cho ta!”

    Nghe ta nói, Hàn Tuyết bật khóc. Thu kiếm, kinh ngạc nói với ta, “Đại tỷ, tỷ không thích ta thì nói một tiếng, tại sao lại ép ta thành thân với hắn! Tỷ cũng biết tương lai hắn sẽ lên ngôi hoàng đế! Ta chán ghét người như thế! Ta chán ghét!” Dứt lời, liền che mặt lại, khóc không thành tiếng!

    Sắc mặt Viêm Mạnh tái nhợt. Một hồi lâu cười lạnh nói, “Ta cứ không hiểu tại sao nàng lại không chịu theo ta! Nguyên lai lại là vì chuyện này! Nàng cũng biết, trong hoàng thất, nếu không phải là ngươi có quyền lựcthì không thể bảo vệ được người thân của chính mình! Cho nên, ta sẽ lên ngôi hoàng đế! Ta không thể không bảo vệ tương lại của người thân được! Cho dù là nàng cũng sẽ không thể ngăn cản việc ta lên ngôi hoàng đế!”

    Hắn nói xong không sai! Từ xưa đến nay, trong hoàng thất, người thắng làm vua người thua làm giặc, nếu hắn không thể trở thành ngươi có quyền lực nhất, vậy thì không thể giao Hàn Tuyết cho hắn!

    Trái lại, nếu hắn đồng ý tranh giành ngôi vị hoàng đế kia, hơn nữa tới lúc hắn lên ngôi thì tương lại của muội muội ta có thể được đảm bảo! Mà ta lại có thêm 1 lợi thế để đối phó với Đường Vấn Thiên!

    Hơn nữa hắn rất yêu muội muội ta! Ta tin tưởng rằng tính tình của Hàn Tuyết tất có thể làm nam nhân này mê đảo (**) cả đời

    Hàn Tuyết buông tay, hơi giật mình nhìn vào hắn, một hồi lâu mới nói, “Đúng là ngươi nghĩ như vậy!”

    Thoạt nhìn, trong lúc đó, giữa bọn ho tồn tại rất nhiều hiểu lầm. Nhiều đến mức một người tình nguyện chiến đấu anh dũng trên chiến trường! Cư nhiên chỉ dẫn theo năm thuộc hạ liền đã mạo hiểm xông đến hang ổ của bọn cường đạo ở đây, rõ ràng chính là muốn mạo hiểm đến phát điên rồi!

    Còn 1 người thân là hoàng đế tương lai mà ngay cả 1 người hầu cũng không mang theo, một mình một người, xông đến nơi này, xem ra cũng là vì nghe ngóng được Hàn Tuyết sẽ đến nơi này

    Bên môi ta chậm rãi nổi lên ý cười, nói nhỏ, “Hàn Tuyết! Viêm Mạnh. Ta làm chủ, 3 ngày sau, các ngươi sẽ thành thân! Viêm Mạnh, việc này ngươi có báo cho phụ hoàng cùng mẫu hậu biết không? Nếu họ không biết thì hãy viết thư báo cho họ 1 tiếng”

    Hàn tuyết quát, “Ta không muốn! Ta không lấy hắn!”

    Ta chỉ cảm giác thấy khóe môi co quắp, rất muốn đánh người!

    Sắc mặt Viêm Mạnh tái nhợt . Hai mắt đỏ ngầu, cơ hồ như rơi lệ! Một nam nhân đem lòng yêu 1 nữ tử sâu sắc như vậy cơ hồ đã làm ta cảm động rồi!

    “Vẫn không được sao? Diệp Hàn Tuyết, lòng dạ của nàng rốt cuộc là làm bằng cái gì?” Hắn gào thét lớn. Cả người run rẩy.

    Hàn Tuyết chắp 2 tay sau lưng, gió thổi khô những giọt lệ còn vươn ở cằm nàng, nàng đứng ở trong gió, thân mặc thiết giáp (***), cả người thoạt nhìn giống như chiến thần, tuyệt mỹ như vậy, hào sảng như vậy. Nàng đi đến trước mặt hắn, ngửa đầu nói, “Ta sẽ không gả cho ngươi, nhưng ngươi có thể gả cho ta!”

    Chú thích

    (*) Ăn giấm chua: ghen

    (**) Mê đảo: Say mê + điên đảo

    (***) Thiết giáp: giáp sắt
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 46: Quay về Tuyên thành
    Ta không ngờ Viêm Mạnh lại đồng ý gả cho Hàn Tuyết!

    Lúc 3 người chúng ta xuất hiện trước mặt bọn họ với vẻ mặt tươi cười, bọn họ trợn tròn 2 tròng mắt!

    Đường Vấn Thiên mang theo vẻ mặt khó đoán, so với bình thường không có gì là khác biệt, chỉ có khoé môi là hơi rủ xuống. Đường Vấn Hiên với sắc môi tái nhợt nhìn vào Hàn Tuyết đang ôm lấy cánh tay ta! Cả người thoạt nhìn không có chút khí lực nào.

    Hàn Tuyết vung tay hô to với mọi người, “Các vị hương thân! Nguyên soái bất bại ta 3 ngày sau sẽ thành thân! Mong mọi người chúc phúc!”

    Các tướng quân xôn xao cả lên, ném thứ gì đó trong tay lên bầu trời! Trong khoảng thời gian ngắn, cả thôn trấn vô cùng náo nhiệt, tất cả mọi người chạy đôn chạy đáo truyền tai nhau: nguyên soái bất bại sẽ thành hôn!

    Ta gọi đến mười người tráng đinh (*), bảo bọn họ nấu các dược liệu lên, khi nấu xong đem đổ vào giếng nước của trấn! Trấn dân khi uống xong, tinh thần liền phấn chấn hẳn lên! Căn bệnh đậu mùa đang hoành hành cũng từ đó mà biến mất!

    Mặc dù lần này ta không nhận được chút tiền thù lao nào, nhưng nhìn vào gương mặt tươi cười của Hàn Tuyết, ta thấy tất cả mọi thứ đều đáng giá!

    Hôn lễ được tổ chức rất náo nhiệt. Ồn ào khắp nơi, muội muội của ta đã trưởng thành! Ta thầm nghĩ trong lòng. Ta không ngờ Hàn Tuyết là Phong quốc nguyên soái, Hàn Mai lại là hải quân tướng quân! Thoạt nhìn, các muội muội của ta có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân khi ở đây! Nếu Đường Vấn Thiên không nhắc nhở, có lẽ ta sẽ thật sự ở mãi chỗ này không rời đi!

    Nhìn gương mặt tươi cười hạnh phúc của Hàn Tuyết và Viêm Mạnh, ta đột nhiên nhớ đến Tuyên. Mặc mới chỉ xa cách ít ngày nhưng ta lại cảm giác đã xa nhau rất lâu! Ở cùng với Đường Vấn Thiên, cuộc sống không 1 ngày yên bình, nhưng Tuyên thì không giống như thế! Tuyên mang lại cho ta cảm giác rung động, mang lại cho ta cảm giác ấm áp! Nhớ đến đêm hôm đó, nhớ đến biểu hiện lo lắng của hắn khi ở thành lâu. Ta bắt đầu muốn biết hắn có tức giận việc ta ra đi không 1 lời từ giã hay không!

    Hắn vì ta mà thoái hôn với Thuỵ Nhạc Mai, mà bây giờ ta lại đang ở cùng với các muội muội! Nghĩ đến đây mới thấy thời gian trôi nhanh như thoi đưa [nguyên gốc là: như tiễn]! A! Mới bao lâu không gặp mà ta đã bắt đầu muốn hắn!

    Căn bệnh của Đường Vấn Hiên càng ngày càng có chuyển biến tốt. Từ sau ngày hôm đó, Đường Vấn Hiên vẫn chưa nới với ta lời nào! Ta nghĩ không ra, người đã vì đứng ra bảo vệ ta mà suýt bị Hàn Tuyết bắt đi có phải là hắn hay không ! Tại sao hắn đột nhiên lạinhư vậy? Vì lo bề bộn hôn sự của Hàn Tuyết nên ta không để y lắm nhưng bây giờ 3 người chúng ta lại cùng ngồi một chiếc xe ngựa, ta không thể không chính quan sát kỹ

    Biểu hiện của hắn rất rõ ràng, hắn không để ý tới ta, Đường Vấn Thiên cũng không để ý đến ta! Hắn xanh mặt không thèm nhìn ta, Đường Vấn Thiên cũng không thèm nhìn ta! Mỗi lần ăn cơm hoặc chẩn mạch, hắn cũng không lên tiếng. Bộ dạng của hắn như vậy lại làm cho ta thật sự rất muốn trêu cợt hắn!

    Xe ngựa đã đi được ba ngày, rất nhanh đến phạm vi của Tuyên thành. 2 người bọn họ vẫn cứ đối xử lạnh nhạt với ta như cũ.

    Dù sao cũng chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tuyên thành rồi! Nhẫn nhịn thêm 2 ngày nữa thôi là được! Ta thầm nghĩ.

    Xe ngựa dừng lại nghỉ ngơi ven đường. Ta một mình ngồi bên ven đường nhìn bầu trời đêm, bầu trời tối nay không có 1 ngôi sao nào, chắc lúc này đây mây đen đang giăng kín, có thể trời sẽ mưa! Ta thầm nghĩ. Chúng ta đã đến biên giới của Hoàng quốc, ngay lúc này mà gặp mưa thì sẽ lạnh hơn bình thường rất nhiều!

    Tuyên Tuyết Tán bây giờ đang làm gì? Ta thầm nghĩ. Có nghĩ đến ta hay không? Có giận ta hay không, hắn có cảm thấy không thoải mái vì đã thối hôn với Thuỵ Nhạc Mai hay không? Ta cảm thấy mình có rất nhiều điều để nói với hắn, chỉ còn 2 ngày nữa! Còn 2 ngày nữa là đến Tuyên thành rồi! Ta thì thầm trong lòng.

    “Thế nào? Đang nghĩ đến Tuyên? Ta thấy tình cảm giữa ngươi là tên nguyên soái đó rất tốt, ta không biết ngươi có còn muốn gặp lại Tuyên hay không!” Thanh âm của Đường Vấn Thiên vang lên từ phía sau.

    Thật sự rất nhàm chán! Nếu không phải vì hắn giúp ta tìm lại Hàn Tuyết thì ta căn bản sẽ không giúp hắn chữa bệnh cho Đường Vấn Hiên! Ta cũng sẽ không nói với hắn việc ta và Hàn Tuyết nhận lại nhau. Cho đến khi Hàn Tuyết mặc lễ phục tân lang trong buổi thành hôn, 2 người bọn hắn vẫn không hề biết Hàn Tuyết chính là vị nguyên soái đó, vị nguyên soái đó chính là Hàn Tuyết! Có phát sinh hiểu lầm này cũng là lẽ tự nhiên!

    Không thể nào! Ta thầm nghĩ. Đường Vấn Hiên sẽ không vì chuyện này mà giận dỗi chứ? Ta không nghĩ ra, chuyện giữa ta và Hàn Tuyết thì có gì liên quan đến hắn

    “Không nghĩ đến hắn thì chẳng lẽ nhớ nhung ngươi sao? Dù gì ta với hắn cũng đã đính thân rồi! Không phải sao? Đường thái tử!” Ta lạnh lùng nói.

    Bên môi hắn chậm rãi phiếm ý cười, “Phong quốc nguyên soái cư nhiên lại là 1 nhân vật như thế này! Lần này tới, ta cũng không định đến tay không! Nếu Phong quốc có thể cung cấp số lượng lớn binh khí cho Hoàng quốc, Hoàng quốc chúng ta liền có thể thống trị thiên hạ! Người đã đánh bại ta và Tuyên Tuyết Tán lại là 1 thiếu niên như vậy, ta thật sự thật không ngờ!” Hắn ngồi xuống kế bên ta cùng nhìn lên bầu trời.

    “Tác phong tàn nhẫn, không tệ, vốn là một anh tài!” Nghĩ đến Hàn Tuyết, ta lại bắt đầu thấy cao hứng. Muội muội của mình dĩ nhiên là tốt hơn so với những người khác

    Đường Vấn Thiên không lên tiếng, nhìn bầu trời một lúc lâu mới nói, “Thời tiết đang thay đổi, chúng ta vào xe ngựa đi! Vấn Hiên mấy ngày nay mất hứng, ta sợ sẽ ảnh hưởng đến bệnh tình của hắn! Giao tình giữa hằn và Tuyên rất tốt, có thể là bởi vì ngươi có quan hệ thân mật với nguyên soái nên lúc ấy chúng ta thật sự tưởng rằng người mà nguyên soái sẽ thành thân là ngươi! Không ngờ tân nương lại là 1 người cao thon khoẻ đẹp! Mặc dù không thấy mặt, nhưng có thể tưởng tượng ra 1 giai nhân xinh đẹp vô song! Diệp Dược Nô, ta đã nghĩ ngươi sẽ tức giận!” Hắn thử dò xét ta, muốn suy đoán tâm tình ta qua nét mặt

    Ý cười bên môi ta vẫn không đổi, nói nhỏ, “Thật ra hắn cũng tốt nhưng ta đã có Tuyên rồi! Không phải sao? Đường thái tử! Mặc dù hắn chỉ là người ta dùng để đánh cuộc với ngươi nhưng ta cũng không có ý định tuân thủ ước định. Đường thái tử nên cẩn thận 1 chút. Ta sợ đến lúc đó, trợ thủ đắc lực của ngươi đã bị ta huỷ hoại!” Dứt lời, quay đầu, nở 1 nụ cười với hắn.

    Đường Vấn Thiên mê hoặc nhìn ta, như là muốn nghe xem lời ta nói là giả hay thật. Một hồi lâu sau, hắn nói nhỏ, “Nếu như không có tình ý gì với nguyên soái thì hãy nói với Vấn Hiên 1 tiếng, ta không muốn hắn lo lằng!”

    Ta rất muốn nhảy dựng lên mắng to, dựa vào cái gì mà muốn ta cứ phải lo mọi việc cho Đường Vấn Hiên? Hắn là cái gì của ta? Tương đối mà nói thì hắn nên đến lấy lòng ta, sợ ta tức giận mới đúng

    Đường Vấn Thiên nói nhỏ, “Nếu ngươi đồng ý, ta sẽ không can thiệp vào chuyện giữa ngươi và Tuyên Tuyết Tán. Thậm chí nếu ngươi trở thành Tuyên thành nữ chủ nhân, ta cũng không quản! Thế nào? Có phải rất hấp dẫn hay không?”

    Ta cười lạnh. Điều kiện này, quả thật là rất hấp dẫn, nếu như ta tin tưởng Đường Vấn Thiên sẽ buông tha cho ta dễ dàng như vậy thì ta là đứa ngu!

    Gả cho Tuyên Tuyết Tán, sau đó để tính mạng của toàn bộ người thân lọt vào tay Đường Vấn Thiên! Nếu ta không phải là người điên thì chính là kẻ ngu

    Cho hắn toại nguyện dễ dàng thế sao? Ta cười nói, “Đường thái tử đã có thành ý muốn thành toàn cho ta và Tuyên thì ta cự tuyệt được rồi! Cho nên, ta tiếp nhận!”

    Nụ cười của Đường Vấn Thiên đông cứng trên môi. Một hồi lâu sau mới phất tay áo, nói, “Tùy ngươi!”

    Ta cười lạnh, chậm rãi đứng dậy, đang muốn đi trở về xe ngựa thì đã thấy xe ngựa chạy vội đi!

    Thế nào? Muốn bỏ lại ta ở đây? Ta cười lạnh.

    Ta chạy nhanh đuổi theo xe ngựa! Đường Vấn Thiên! Ngươi tốt lắm!

    Nước mưa lạnh như băng từng hạt từng hạt rơi xuống người ta. So với chủ ý của hắn, ta đã quá ngây thơ! Bây giờ Phong quốc đang ở đúng vào màu mưa, cũng may lần này không có sét liền đã mưa! Nếu không, tiếng sấm sét sẽ làm người ta hỏng mất

    Rất nhanh, gió đã thổi đến mức lớn nhất. Mưa to, mưa tầm tả!

    Ta chạy vội 1 mình trong mưa, cảm thấy nước mưa lạnh như băng. Mưa to quất vào trên mặt ta, che kín 2 mắt ta. Đường Vấn Thiên, vui đùa ta như vậy, ngươi rất cao hứng? Mới vừa nghĩ như vậy thì đã cảm thấy dưới chân trơn trợt, ta thầm nghĩ một tiếng :“hỏng bét”, liền ngã thẳng xuống hố sâu bên cạnh

    Chú thích:

    (*) Tráng đinh: người giúp việc tráng kiện
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 47: Chân tình nơi đáy giếng - Phần 1
    Hoá ra là 1 cái giếng, cái giếng này thoạt nhìn giống như 1 hố sâu không đáy, cũng may, bởi vì mưa to nên bên trong ngập đầy nước! Nguyên bản của giếng này là 1 giếng cạn! “Ùm” một tiếng, nước giếng làm giảm bớt lực đạo của ta khi rơi xuống! Chân bị trặc hẳn về 1 phía, cảm giác đau đớn lan toả đến toàn tâm. Tên Đường Vấn Thiên ghê tởm

    Ngẩng đầu nhìn về phía miệng giếng, màn mưa che lấp cả đường chân trời, không 1 tia sáng nào lọt qua! Ta chỉ nghe nói giếng ở Phong quốc vốn sâu nhưng chưa từng ngờ tới nó lại sâu gấp mấy lần giếng bình thường! Nếu là giếng thường thì dù chân ta có bị trặc như thế này cũng có thể nhảy lên được nhưng với độ sâu này, căn bản không có khả năng nào!

    Nhắm nhắm mắt tìm xem bên cạnh giếng có sợi dây nào để bám vào hay không, nhưng rất nhanh sau đó ta lại phải thất vọng! Đây là 1 giếng cạn chưa bao giờ chứa nước, nói cách khác, xung quanh miệng giếng căn bản không có bất cứ thứ gì! Nói cho cùng thì cái giếng này cũng chỉ là 1 cái hố đất!

    Diệp Dược Nô ta sẽ chết ở chốn này? Không có khả năng! Làm sao mà ta có thể bỏ mạng ở đây! Đường Vấn Thiên, ngươi không muốn Đường Vấn Hiên sống tiếp hay sao? Thời gian ta đang kéo dài cho hắn chỉ vỏn vẹn 2 năm! Biết rõ nơi này nhiều hố đất như vậy, ngươi thừa dịp mưa to liền chạy trồn, thừa lúc ta không thấy rõ đường hại ta rơi vào trong giếng! Thật sự là thiên y vô phùng (*)!

    Ta vốn là muốn Đường Vũ Hiên ra tay đuổi giết hắn, nhưng ta vẫn chưa kịp hành động thì hắn đã tính kế hại ta rơi xuống hố đất! Đường Vấn Thiên!

    Mưa càng lúc càng to. Cả người ta bị nước mưa ngấm vào làm ướt mèm. Tự nhủ bản thân không được ngủ. Nếu ngủ thiếp đi thì ta sẽ vĩnh viến mắc kẹt nơi đáy giếng! Hi vọng của ta lúc này chỉ có 1 mình Đường Vấn Thiên! Nếu hắn có nửa phần nhân tính thì sẽ phái người đi tìm ta! A! Thật sự là thật đáng buồn đến cực điểm, Diệp Dược Nô ta lại có ngày rơi vào tình cảnh này, chỉ biết chờ đợi sự cứu giúp của địch nhân! Nếu sớm biết có ngày hôm nay thì lúc đầu tại Phong quốc, có thế nào ta cũng không cứu hắn! Cứu hắn là tự hại chính mình rơi vào quỷ môn quan (**)! A! Nguyên lai, Diệp Dược Nô ta lại là 1 người ngu ngốc đến vậy! Ngu ngốc đến nỗi mở lòng nhân tử với kẻ thù!

    Nếu không phải bởi vì Đường Vấn Hiên, nếu không phải bởi vì Tuyên Tuyết Tán thì sao ta lại phạm sai lầm thế này? A! Ngay ngày hôm nay ta còn nghĩ đến việc gặp mặt Tuyên Tuyết Tán, nhưng sau lúc này, nguyện vọng đó đã trở thành 1 hi vọng thật xa vời! Sẽ không còn được gặp lại rồi! Ta thầm nghĩ, ý thức dần dần trở nên mơ hồ.

    Mưa vẫn không ngừng rơi xuống trên đầu ta. Nước trong giếng mỗi lúc 1 dâng cao, a, sẽ chết sao? Lúc này đây, ta thật sự sẽ chết sao? Diệp Dược Nô lại chết ở chốn nhỏ vô danh này, ở trong đáy giếng đầy nước này, thật sự là thiên đại châm chọc!

    Nếu là trời cao cho ta 1 cơ hội nữa, ta nhất định phải gặp lại Tuyên, ta nhất định sẽ hoàn thành vụ cá cược với Đường Vấn Thiên! Cho dù hắn đã nói với ta hành tung của các muội muội, ta không thể làm 1 người phụ nữ không biết giữ chữ tín! Diệp Dược Nô cái gì cũng có thể mặc kệ không để ý, nhưng chữ “tín” thì không ! Ta cam đoan sẽ hoàn thành vụ các cược cuối cùng với Đường Vấn Thiên, nhưng bây giờ ta lại sắp chết!

    Chết trong 1 cái giếng thế này! Rất muốn cười, nhưng có thế nào cũng không sao cười nổi! Ta sẽ chết đưối trong cái giếng cạn này! Đây là loại tình huống gì chứ?

    Không được! Ta không thể chết được! Ít nhất là không thể chết ở chỗ này! Ta chết rồi thì Đường Vấn Thiên sẽ làm gì các muội muội của ta?! Nếu ta còn sống, ít nhất mà nói thì người thứ nhất hắn muốn đối phó sẽ là ta, nếu ta chết đi, ta không nghĩ ra 1 người nào khác có thể đối phó với hắn! Cho nên, ta không thể chết được! Tuyệt đối không thể!

    Ta tách 2 chân, đạp vào vách giếng, hai tay dính đầy bùn đất. Có một đoạn hang động khá sâu đã được ta đào rất dễ dàng. Thì ra trong lúc 2 tay bám vào bún đất đã vô tình đào thành 1 cái hang. Nhưng ta không thể dừng lại. Động tác này làm cho chân ta rất đau, rất mệt, cả thân thể căng cứng. Đã đến cực hạn rồi sao? Tay của ta vẫn không dừng lại, ước chừng 2 canh giờ, tay của ta đã sưng phồng lên! Nhưng trên vách giếng đã hình thành 1 cái hang nhỏ!

    Tay chân của ta vốn đã bị chấn thương khi rơi xuống, nay lại càng sưng phồng lên như cái bánh bao! Chậm rãi thu chân lại, nhẹ nhàng nhảy vào cái hang nhỏ đó, cả người liền tự trầm tĩnh lại!

    Thành công rồi! Ta thở phào nhẹ nhõm. Ít nhất thì bây giờ nước mưa khôngthể thấm vào người ta! Nếu bị nhiễm lạnh từ nước mưa thì sẽ hỏng mất!

    Ta lui vào trong hang động, lạnh run, thẳng đến lúc này ta mới phát hiện vết thương trân chân thật sự rất nghiêm trọng! Nhưng ít ra mà nói, ta vẫn còn sống, không phải sao?

    Chỉ cần ta còn sống thì khi tạnh mưa, ta sẽ có cơ hội thoát thân, chỉ cần có thêm 1 cơ hội, ta sẽ trở về tính món nợ này với Đường Vấn Thiên! Đường Vấn Thiên, bây giờ giường ấm gối êm, có phải rất thoái mái hay không? Một ngày nào đó, ta cũng sẽ cho ngươi nếm thử tư vị sống không bằng chết, nếm thử tư vị sợ hãi cái chết!

    Ta ghé vào trong hang động, trên người, trên đầu, trên tay, thậm chí trên mặt, tất cả đều là màu vàng của bùn dất. Nếu là lúc này có lửa thì tốt biết mấy! Rất lạnh! Rất lạnh!

    Ta nhớ đến Tiểu Hạ, nhớ đến Nhận Hỷ, nhớ đến Hàn Tuyết và Hàn Mai vừa mới nhận lại. Cũng nhớ đến muội muội song sinh của ta , Dược Nhi! Không biết các nàng thế nào rồi? Dược Nhi có đôi xử hà khắc với các nàng hay không?

    Các nàng có nhớ đến tay hay không? Ta là một đại tỷ vô dụng, không thể bảo vệ các nàng, lại còn làm cho chính mình rơi vào tuyệt cảnh (***) này!

    Đường Vấn Hiên, ngươi có quay lại tìm ta hay không?

    A! Làm sao mà ta lại trông đợi vào nhà họ Đường. 2 người bọn họ dù gì cũng là huynh đệ! Sao hắn có thể làm trái ý Đường Vấn Thiên mà quay lại cứu ta?

    Nhưng hắn lương thiện như vậy, ôn nhu như vậy, ta cơ hồ còn có thể chứng thấy bộ dáng khi hắn đứng thổi sáo dưới trời tuyết trong Tuyên phủ! Không hề dính chút bụi thần, giống hệt như tiên tử trên trời! Cho dù mấy ngày nay không nói chuyện với ta, nhưng chắc hẳn hắn sẽ biết!

    Chưa biết chừng lúc này hắn đang tranh cãi ầm ĩ với Đường Vấn Thiên! A! Tuyết Tán! Ta thầm nghĩ. Nếu lúc này ngươi có thể đến đây thì tốt biết bao nhiêu! Nếu ta đồng ý với đề nghị của Đường Vân Thiên: cùng ngươi đến Phong quốc thì tốt biết bao nhiêu

    Ít nhất mà nói thì ngay lúc này, ngươi sẽ bảo vệ ta. Cho dù mạo hiểm cả tính mạng của mình, ngươi cũng vẫn bảo vệ ta, đúng khơng? Ý thức ta dần dần trở nên mơ hồ. Ta không muốn chết, ta không thể chết!

    “Dược Nô, đừng ngủ!” Là mẫu thân! Ta duỗi tay ra muốn chạm vào bà nhưng bà lại lắc đầu: “Đừng lại đây!”

    “Mẫu thân! Mẫu thân! Người đã trở về, thật tốt quá!” Ta rất muốn cười, nhưng nước mắt lại từng giọt từng giọt lăn xuống gò má.

    Trên mặt thật lạnh lẽo, đầu nón tay của mẫu thân chạm vào mặt ta, giúp ta lau đi nước mắt, “Dược nô, phải kiên cường. Các muội muội, đành phải trông cậy vào con rồi!”

    “Mẫu thân! Con nhớ người, con mệt mỏi quá! Con rất lạnh!” Ta gào khóc, cả người run rẩy .

    “Dược Nô, có mệt có lạnh đến thế nào thì con cũng phải cố gắng, không phải con muốn tiếp tục sống sao?” Tay của cha nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu ta, ta ngẩng đầu nhìn vào đôi mắt ôn nhu của ông.

    “Cha, cha không trách con sao? Cha! Cha!” Ta muốn nắm lấy tay của cha, nhưng lại chạm vào không khí! Nhìn lòng bàn tay trống rỗng, nước mắt của ta rơi xuống.

    “Làm sao ta có thể trách con! Dược Nô! Là cha đã hại mẫu thân của con! Là cha vô dụng! Bất quá, bây giờ cha có thể ở cùng 1 chỗ với mẫ thân con, rất khoái nhạc, thật cao hứng! Dược Nô, các muội muội đành giao cho con chăm sóc rồi! Con tha thứ cho cha!” Trong mắt cha mơ hồ phiếm lệ quang.

    “Con đã sớm không còn trách cha rồi! Con đã sớm tha thứ cho cha rồi! Cha! Người về nàh đi! Bọn muội muội trong Phượng Hoàng cốc đang chờ cha trở về! Cha!” Nước mắt của ta càng lúc càng không thể vãn hồi (****)

    “Dược Nô, ta và cha con phải đi rồi! Con hãy sống tốt! Nhất định phải còn sống! Có khổ sở có khó khan thế nào cũng phải tiếp tục sống! Cac muội muội còn phải trông chờ vào con!” Mẫu thân phất tay với ta, à người chậm rãi rời xa dần.

    “Đừng! Đừng đi! Mẫu thân! Cha!” Ta khóc tỉnh lại, đau đến mức trái tim gần như nứt ra.

    Trời đã sáng! Vỗ vỗ gương mặt ẩm ướt, lạnh lùng nhìn quanh hang động, ta lớn tiếng khóc.

    “Hạ Tuyết? Là Hạ Tuyết phải không? Hạ Tuyết? Ta nghe được của thanh âm của nàng! Nàng ở nơi nào? Nàng lên tiếng đi!” Thanh âm của nam nhân đó xuyên thấu qua tiếng khóc của ta, đâm vào trái tim ta. Là Tuyên Tuyết Tán!

    Làm sao có thể? Chúng ta còn chưa tới Tuyên thành, chúng ta thậm chí còn chưa đến Hoàng quốc! Làm sao mà ta có thể nghe được thanh âm của Tuyên Tuyết Tán?

    Ta ló đầu ra khỏi cửa hang, gương mặt của nam nhân trên miệng giếng không phải Tuyên Tuyết Tán thì là ai? Lúc này hắ đã tháo gỡ chiếc mặt nạ bạc, vận y phục hàng ngày đang nhìn vào trong giếng.

    “Tuyên! Ta ở chỗ này! Ta ở đáy giếng!” Ta dùng hết khí lực hô to.

    Hắn nghe vậy cả kinh. Thấy ta tháo mặt nạ da người ra. Hắn la lớn, “Nàng chờ một chút, ta lập tức đến!” Hắn quay đầu lại hô to, “Ở chỗ này! Nàng ở chỗ này!”

    Thật là hắn! Ta rất muốn cười nhưng có thế nào cũng không cười nổi. Làm sao mà hắn lại đến ngươi này? Hắn tới làm gì? Hắn vừa mới hô to với ai? Tại sao trong ta lại xuất hiện 1 dự cảm không rõ?

    Hắn cúi đầu xuống dò xét lần nữa, hét lớn vớita, “Không phải sợ! Ta đang đến rồi!” Vừa dứt lời, 1 bàn tay to ở phía sau hắn hung hăng đẩy tới! Đôi tay ngăm đen, là tay của Đường Vấn Thiên! Tuyên Tuyết Tán không đứng vững, rơi thẳng xuống giếng!

    Chú thích

    (*) Thiên y vô phùng: [các hạ chịu khó gõ google [​IMG] ]

    (**) Quỷ môn quan: chỗ chết

    (***) Tuyệt cảnh: tình cảnh tuyệt vọng

    (****) Vãn hồi: cứu vãn + thu hồi
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 48: Chân tình nơi đáy giếng - Phần 2
    Chỉ nghe được “rầm” một tiếng, khi ta ló đầu từ hang động ra nhìn thì cả người hằn đã chìm vào đáy nước. Trong lòng ta cả kinh, lập tức nhảy xuống giếng nước, bùn đất trên người cũng theo đó mà được gột rửa sạch sẽ. Vì mưa to nên mực nước bên trong giếng cũng đã bằng chiều cao của 2 người! Ta dùng tay ôm hắn lên. Hắn ho khẽ, tay ôm chặt thắt lưng ta, ghé sát vào hõm cổ ta, nói nhỏ, “Nàng không có việc gì thì tốt rồi!”

    Ta rất muốn cườ nhưng có thể nào cũng không sao cười nổi. Ta nói nhỏ, “Mới vừa rồi ngươi có biết ai đã đẩy ngươi xuống đây không?”

    Hắn cười nói, “Có thể cùng ở trong giếng với nàng, ta rất cao hứng! Yên tâm, Vấn Hiên sẽ đến cứu chúng ta!” Nụ cười bên môi hắn thật bình tĩnhbình tĩnh đến mức suýt nữa ta tưởng đây là sự thật

    Đây là loại tình huống gì? Qua một đêm ta còn tưởng sẽ không bao giờ còn gặp lại hắn, nhưng bây giờ Đường Vấn Thiên lại tính kế để hắn cùng rơi xuống nơi này với ta. Quá trình như thế nào, cũng không quan trọng, đúng không?

    Ta ôm cổ hắn, nói nhỏ, “Có phải Đường Vấn Thiên đã nói cho chàng biết ta ở chỗ này không? Người cùng đi với chàng đến đây có phải là Đường Vấn Thiên không?”

    [đến đoạn này ta đổi xưng hô lại thành chàng – nàng cho tình củm chút nhá ^^]

    Sắc mặt hắn trắng bệch cắt không 1 giọt máu,cả người chấn động, hô hấp dần dần trở nên dồn dập, một hồi lâu sau mới nói, “Nàng chán ghét thái tử đến thế sao?” Hắn cẩn thận nhìn vào ta. Tựa người vào thân thể của hắn, ta cảm giác như hắn đang nín thở chờ câu trả lời của ta

    Nếu nói là không chán ghét thì hắn sẽ không vui. Nam nhân ghen tuông không phải là chuyện lạ, càng huống chi, ta cùng với Đường Vấn Thiên đến Phong quốc nhiều ngày như vậy mà lại không nói với hắn một tiếng, hắn có phản ứng như thế này cũng hoàn toàn có thể lý giải!

    Khoé môi ta phiếm ý cười, nói nhỏ, “Đương nhiên chán ghét! Bởi vì hắn là nam nhân kém cỏi nhất trên đời! Hư hỏng nhất, không giống nam nhân nhất! Ta chán ghét hắn cũng là đương nhiên!” Ta nói 1 cách rất tự nhiên.

    Thân thể của hắn càng trở nên căng cứng, sắc môi tái nhợt, đôi mắt chứa đầy vẻ bi thương! Người ta nói đến Đường Vấn Thiên, hắn thương tâm cái gì?

    Nếu lúc này ta suy nghĩ kỹ 1 chút thì sau này sẽ không phải chịu nhiều khổ sở. Nếu lúc này ta cũng không nói gì những lời như vậy thì cuộc sống của ta sẽ không giống như sau này. Chỉ là mọi chuyện lại thường xảy ra đúng lúc như vậy.

    “Vốn là thái tử nói cho ta biêt nàng ở chỗ này! Hắn không nghĩ đến nàng sẽ nói những lời như vậy” Sắc môi của hắn trắng bệch. Ta cảm thấy thân thể của hắn đang run rẩy

    “Thật sao? Như vậy thì ai đã đẩy chàng xuống đây? Tại sao lại đẩy chàng xuống? Sao chàng không nói cho ta biết, nếu 2 người chúng ta được cứu, chàng sẽ trở lại bên người hắn, tiếp tục vì hắn mà liều mạng?! Thay vì cùng liều mạng với hắn thì không bằng đứng về phía Đường Vấn Hiên, ít nhất mà nói, hắn là người có chiều rộng bề dày, lại bảo trì phái trung lập. Có thế nào cũng sẽ không bị thiệt thòi, đúng không?” Cho đến nay Đường Vấn Thiên vẫn ra tay hãm hại hắn, cũng đủ biết người này không có chút thật tình nào với Tuyên

    Nếu là bình thường, ta sẽ không nhắc nhở hắn, nhưng bây giờ ta lại vì hắn mà lo lằng! A, phụ nữ là như thế, một khi đã rung động trước người mình yêu thì sẽ chuyên tâm lo lắng cho hắn

    Hắn không lên tiếng, chỉ vùi đầu ở cần cổ ta, nói nhỏ, “Có thể cùng chết với nàng cũng là rất tốt!” Thanh âm cua hắn run rẩy, mơ hồ mang theo tiếng khóc, hắn đã vậy còn lo lắng cho ta

    Hắn cắn cắn tai ta, ta rất muốn đẩy hắn ra nhưng tay lại không có chút khí lực nào

    Môi hắn rất nóng, di chuyển từ bên tai ta xuống cần cổ rồi làm loạn ở đó.

    Hắn đè thân người ta vào vách giếng, che đôi mắt ta lại, phong bế môi của ta! Hắn thở hỗn hển, lúc này nước giếng đâu còn lạnh nữa mà như đã trở thành 1 dòng ôn tuyền nóng bỏng! Chúng ta như 2 con thú đói khát, gắt gao dán chặt vào nhau.

    Đường Vấn Hiên đứng trên miệng giếng hét lớn, Tuyên, ta tới cứu các ngươi! Giọng nói hoàn toàn tắt nghẹn khi nhìn thấy 2 thân thể chúng ta đang quấn vào nhau!

    Hắn cơ hồ lập tức liền lui trở về sau!

    “Nhị hoàng tử, mau thả dây xuống, nơi này rất lạnh!”; hắn buông ra ta, thở phì phò. Đến nước này rồi mà vẫn không thành! Lòng ta nổi lửa giận, ta lấy tay kéo Tuyên dựa vào vách giếng, ta chẳng buồn quan tâm tới Đường Vấn Hiên, dù gì hắn cũng đãthấy 1 lần rồi, thấy lần nữa thì cũng chẳng sao!

    Hắn đẩy ta ra, nói “Vấn Hiên ở phía trên có thể sẽ cúi đầu xuống xem”

    Ta mặc kệ, tức giận đè hắn lại, phong bế đôi môi hắn.

    Đang định nói chuyện thì Đường Vấn Hiên lại đứng tại miệng giếng nói vọng xuống, “Mau bắt lấy sợi dây!”, sau đó 1 sợi dây lập tức được thả xuống. Ta đầy Tuyên ra, cười nói, “Xem ra hôm nay không được rồi, vậy đêm tân hôn thì thế nào? Ta đợi chàng” dứt lời liền nở nụ cười yêu mị.

    Hắn nói, “ta không thể đợi đến ngày nào khác được!”

    Thoạt nhìn, ta vừa mới chơi đùa với lửa rồi! Ta cười khẽ, gật đầu nói, “Được, ta đợi chàng”
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 49: Một mũi tên xuyên hai trái tim
    Sự thật luôn không như ý muốn của con ngươi. Sau khi 2 người chúng ta được Đường Vấn Hiên cứu lên từ giếng nước, ta liền ngồi chung 1 cỗ xe ngựa với Đường Vấn Hiên. Bởi vì đã ngâm nước quá lâu nên cơ thể cơ hồ bắt đầu phát bệnh. Vốn dĩ muốn tìm Đường Vấn Thiên hỏi cho rõ ràng nhưng Đường Vấn Hiên lại nói hắn đã sớm quay trở về Hoàng quốc rồi! Người này! Thật quá đáng!

    Ta rất muốn mắng chửi nhưng miệng lại khô khốc không thể lên tiếng được! Người này! Rõ ràng chính là cố ý hại ta! Cũng chính là Tuyên Tuyết Tán tin tưởng hẳn. Nếu ta nói với Tuyên chuyện đánh cuộc giữa ta và Đường Vấn Thiên thì không biết trái tim hắn sẽ đau đớn như thế nào!

    Vén màn xe lên, ta nhìn Tuyên Tuyết Tán đang cữa kỵ mã đi bên cạnh xe ngựa, hắn như là cảm nhận được ánh nhìn của ta, xoay đầu nhìn vào ta, nở 1 nụ cười

    Nhớ lại lúc ở đáy giếng, mặt ta trở nên đỏ ửng. Buông rèm cửa xuống, đảo mắt nhìn gương mặt tái nhợt của Đường Vấn Hiên.

    “Ta đã chữa nhầm bệnh cho ngươi sao? Sắc mặt của ngươi tái nhợt!” Ta rất muốn cười nhưng có thế nào cũng không sao cười nổi. Cứu chữa cho hắn, nếu ca ca của hắn không làm ra cái loại sự tình này thì làm sao bây giờ lại bị nhiễm phong hàn! Cứu chữa cho người bệnh như hắn, ta cam đoan mạng của hắn không giữa được 3 năm!

    “Không có! Lúc nào ngươi và Tuyên sẽ thành thân?” Hắn hữu khí vô lực nói. Cặp mắt đen nhánh khảm trên gương mặt trắng bệch, nhìn lại càng giống như ngọc trai đen!

    “Khi quay về Tuyên thành! Khụ khụ!” Ta ho nhẹ .

    Sắc mặt hắn biến đổi. Chậm rãi địa nói, “Chuyện ở Phong quốc, cám ơn ngươi! Ta vốn tưởng rằng nàng sẽ không quay lại cứu ta! Trải qua chuyện này, ta biết ngươi cũng có thể chung sống hoà bình với hoàng huynh. Tuyên là người tốt! Ngươi hãy thật quý trọng!” Nói đến chỗ này, hắn có chút thở gấp.

    Thoạt nhìn, căn bệnh của hắn trầm trọng hơn nhiều so với những gì ta tưởng tượng! Dù sao bản thân là một người bệnh, bây giờ lại bị ta lây phong hàn!

    “Tìm chỗ nào nghỉ ngơi một chút đi. Ngươi phải uống thuốc! Nếu không thì ta có cứu giữ mạng sống cho ngươi trong vòng 2 năm cũng vô dụng!” Khẩu khí của ta không khỏi suy yếu

    Bên môi hắn nổi lên nụ cười, nói nhỏ, “Ngươi nói uống thuốc, ta sẽ uống! Ngươi quyết định!” Nhìn bộ dáng tựa vào xe ngựa của hắn, ta hận không thể chữa hết bệnh cho hắn! Hắn là đệ đệ của Đường Vấn Thiên! Bất kể người nào trong thiên hạ cũng có thể trường mệnh (*) trăm tuổi, trừ hắn! Dù có ôn nhu, dù có xinh đẹp, dù có tốt bụng đến thế nào thì cũng không được!

    Đường Vấn Hiên, xin lỗi, muốn trách thì hãy trách tại sao ngươi lại là đệ đệ yêu quý nhất của Đường Vấn Thiên!

    Đôi mắt sáng quắt của hắn nhìn chăm chú vào ta một hồi lâu mới nói, “Ta sẽ không nói!”

    Ta ngẩn người. Không rõ hắn đang nói cái gì.”Cái gì sẽ không nói? Sẽ không nói cái gì?” Hắn đang mê sảng cái gì?

    “Ta sẽ không nói với Tuyên chuyện của ngươi tại Phong quốc! Kể cả chuyện với vị nguyên soái bất bại!” Hắn như là đang cam đoan giống nhau, vội vàng nói với ta.

    Ta thiếu chút là bật cười, hắn tại đùa phải không. Ta còn đang băn khoăn không biết hắn đã phát hiện ra bí mật gì của ta, muốn hắn giữ bí mật cho ta, nhưng không ngờ lại là việc này! Ta thân thiết với muội muội của mình cũng không được hay sao? Nhiều năm không gặp như vậy, không thể ôm nhau 1 chút sao? Tên Đường Vấn Hiên này! Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của hắn, ta không nhịn được muốn trêu cợt hắn một chút.

    “Nhị hoàng tử!” Mắt ta ngân ngấn nước. Thâm tình vô hạn nhìn hắn. Hắn rõ ràng bị làm cho ngẩn ngơ.

    “Sao, làm sao vậy? Đây là?”

    Nhìn vẻ mặt chấn kinh của chắn, ta thiếu chút cười to thành tiếng. Ta bay nhanh qua, ôm lấy cánh tay hắn, khóc lớn nói, “Được trích tiên dường như nhị hoàng tử làm việc này vì Dược Nô, Dược nô thật sự rất cảm động! Nhị hoàng tử điện hạ! Dược nô thật sự rấtvui vẻ! Không bằng, ta lấy thân báo đáp được không?” Nói đến lúc sau, nước mắt đã làm cho quần áo ở cánh tay hắn ẩm ướt!

    Ta cảm giác thấy thân thể của hắn rõ ràng cứng đờ. Như là không ngờ ta sẽ làm như vậy, cả người hắn run rẩy!

    Ta nâng cằm hắn lên, ngửa đầu nói nhỏ, “Nhị hoàng tử điện hạ, chẳng lẽ, ngài lạnh sao? Hay là khí trời rất lạnh? Sao lại run rẩy như vậy?! Có muốn ta gọi Tuyên vào sưởi ấm cho ngươi không? Đôi mắt ta loé ra vẻ mị hoặc đến vô tận, Đường Vấn Thiên, ngươi sợ ta tính sổ nên đã chạy mất thì đừng có trách sao ta xuống tay với đệ đệ yêu mến nhất của ngươi!

    Hắn thất thần một hồi lâu mới đẩy ta ra, hít sâu mấy hơi, nói, “Ngươi, ngươi, đang đùa phải không! Không, không cần đâu!”

    Như vậy mà đã quýnh lên, không còn nói nên lời được nữa! Nhưng ta vẫn bày ra gương mặt đẫm nước mắt, cảm động nói, “Nhị hoàng tử, ngài sẽ tham gia hôn lễ của ta và Tuyên chứ? Ngài đối với ta địa đại ân đại đức, suốt đời này Dược Nô sẽ không quên. Tuyên mặc dù đối với ta có tình, nhưng nhị hoàng tử lại đối với ta có nghĩa! Tình nghĩa vốn là ngang bằng nhau, không bằng, ta gả cho tuyên, làm tình nhân của ngài! Dược nô chỉ là 1 nữ tử bình thường, thân không có gì đáng giá, không thể nghĩ ra cách báo đáp tốt hơn thế này! Xin nhị hoàng tử thành toàn!” Dứt lời, che mặt, ô ô địa khóc lên.

    Khoé môi hắn co quắp, gân xanh trên trán giật giật. Ta rất muốn cười to ra tiếng. Nếu hắn đã cho rằng ta có tình ý với nguyên soái tại Phong quốc thì ta sẽ bày ra laọi bộ dáng này, làm gia tăng hình tượng của ta trong lòng hắn!

    Ta tiến thêm 1 bước về phía hắn, hắn lại lui ra sau 1 bước, ta lại tiến thêm một bước, hắn lại thối lùi từng bước. Thấy hắn sắp rơi xuống xe ngựa, ta đẩy mạnh, hắn phản ứng cũng không chậm, chỉ nghe thấy 1 tiếng va chạm, hắn đã rơi ra ngoài xe ngựa

    Thành công! Ta đứng lên khỏi ghế, vỗ vỗ tay. Sau đó thong thả ngồi xuống. Chờ đợi tình cảnh hỗn loạn bên ngoài!

    Tuyên Tuyết Tán là ngươi đầu tiên kêu to lên, cấp bách dìu hắn đứng dậy. Vội hỏi Đường Vấn Thiên xem đã xảy ra chuyện gì.

    Ta thấy buồn cười, nhắm mắt không nói. Làm sao mà hắn có thể nói với Tuyên Tuyết Tán chuyện hắn thiếu chút nữa là bị ta đói hổ phác dương (**)?

    Qua xe ngựa, ta nghe thấy hắn vội vàng nói, “Không có việc gì! Không có việc gì! Là ta không cẩn thận! Các ngươi không nên ầm ĩ. Cô nương ấy còn đang ngủ, đánh thức dậy là không tốt”

    A! Lúc nãy hắn rõ ràng là biết ta chỉ trêu cợt hắn, vậy mà hắn còn che giấu cho ta! Lại còn lo lắng chuyện ta ngã bệnh!

    Tuyên không lên tiếng. Một hồi lâu sau mới nói, “Biết rồi!”

    Chờ ta tỉnh lại, Tuyên kiên trì không cho ta tiếp tục ngồi chung xe ngựa với Đường Vấn Hiên mà phải cưỡi chung ngựa với hắn. Ta ngồi ở trước người hắn, nhớ đến lần đầu tiên gặp mặt địa, ta cũng ngồi chung với hắn như vậy. Tâm Trong tâm không khỏi cảm thấy ngọt ngào. Đối với kết quả này, ta rất hài lòng! Ít nhất mà nói thì không phải đối mặt với ánh mắt làm ngươi ta hít thở không thông của hắn.

    Dựa vào vồng ngực ấm áp của hắn. Cảm nhận được hơi ấm của hắn. Bởi vì phải đợi xe ngựa của Đường Vấn Thiên, cho nên, mặc dù chúng ta cùng cưỡi chung ngựa nhưng cũng không đi được nhanh.

    Ta rất muốn nói chuyện với hắn. Từ hôm qua đến bây giờ, 2 người chúng ta vẫn không có cơ hội nói chuyện nhiều. Đường Vấn Hiên vẫn luôn tồn tại ở giữa 2 người chúng ta. Đừng nói là hứa hẹn chỗ đấy giếng mà ở chung 1 mình 1 chút cũng không được

    Hôm qua, ta đã cho Đường Vấn Hiên uống thuốc, cam đoan hắn chỉ còn sống trong 1 nặm nữa. Có thù không trả không phải nữ tử, đây là món nợ Đường Vấn Thiên đã nợ ta. Tìm ai trả thù, ta đã rất rõ ràng .

    “Bị nhiễm phong hàn rồi sao?” Tuyên nói nhỏ bên tai ta.

    Ta gật nhẹ đầu. Diệp Dược Nô đã ra tay thì bệnh phong hàn ấy căn bản chỉ là chuyện nhỏ

    Hắn gật nhẹ đầu, trước khi ta kịp phản ứng thì đã kẹp chặt bụng ngựa, chạy vội lên phía trước!

    Nguyên lai, có 1 người luôn đứng ở 1 chỗ chờ đợi ta!

    Gió lạnh quất vào mặt! Đã tới rồi Hoàng quốc rồi! Qua 1 ngày nữa chúng ta sẽ vao đến Tuyên thành! Ta rất muốn đi Mai lâm 1 chuyến. Ta còn nhớ rất rõ không khí lạnh giá hoà lẫn hương thơm ở chốn đó, ta rất thìch.

    Đột nhiên hô hấp của hắn trở nên dồn dập, lồng ngực phập phồng kịch liệt. Ta cả kinh. Làm sao vậy? Chẳng lẽ chuyện không phải như ta nghĩ ?

    Đang suy nghĩ thì cảm thấy trước ngực đau nhói. Ta ôm ngực, nhìn mũi tên xuyên thẳng qua ngực, trong gió tràn ngập mùi máu tươi. Khoé môi chảy ra máu, đôi mắt ta đỏ bừng. Không quay đầu lại cũng biết chúng ta rốt cục đã gặp phải tay chân của Đường Vũ Hiên! Hắn rất biết chọn thời điểm! Bây giờ ta muốn di chuyễn cũng không được! Người nào mà cung pháp lại tốt như vậy, 1 mũi tên trúng 2 con chim! 1 mũi tên bắn xuyên qua cả ta và Tuyên! Mũi tên đó làm 2 người chúng ta dính chặt vào nhau như 2 đứa trẻ song sinh, không thể động đậy!

    Chú thích

    (*) Trường mệnh: sống lâu

    (*) Đói hổ phác dương: hổ đói săn dê ==
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 50: Thử dò xét - Phần 1
    Ý thức càng lúc càng mơ hồ. Ta che ngực, dán chặt trước ngực hắn, con ngựa chạy nhanh như bay. Tại sao, tại sao Đường Vũ Hiên lại đuổi giết Tuyên Tuyết Tán? Nếu hắn thật sự muốn giết Tuyên Tuyết Tán thì ngày đó căn bản không cần cứu hắn như vậy! Lúc trước là ai đã đẩy hắn xuống giếng nước? Lúc ta hỏi hắn, hắn vẫn không chịu nói, ta vẫn tưởng là Đường Vấn Thiên, nếu không phải là Đường Vấn Thiên, mà là Đường Vũ Hiên thì sao? Còn có, tại sao khi Tuyên Tuyết Tán chạy ra cứu ta thì Đường Vấn Thiên lại bỏ đi?

    Làm sao mà Đường Vấn Thiên lại có thể để 1 mình Đường Vấn Hiên ở lại nơi này? Tại sao, tại sao, một trăm câu hỏi tại sao, đáp án tựa hồ cũng rất nhiều, nếu thật sự là như thế, như vậy, có chém hắn 1 ngàn đao thì ta vẫn không tin! Ta muốn một người xác thực đến chứng minh rằng hắn không phải là người ta đang nghĩ đến! Ta vỗ vỗ ngực, cảm thấy trái tim của chính mình càng lúc càng lạnh. Máu tươi trước ngựa đã nhuộm đỏ tay ta. Ngực rất đau. Ta biết hắn đang rất đau đớn, nhưng ta rất muốn nhổ thanh kiếm này ra để xem dòng máu chảy xuống của hắn có giống với ta hay không, màu máu đỏ tươi!

    Cho đến khi trong khoang miệng tràn ngập mùi máu tươi, ta mới phát giác, ta đã vô thức cắn phá đầu lưỡi của chính mình! Đường Vấn Thiên! Tuyên Tuyết Tán, Tuyên Tuyết Tán! Đường Vấn Thiên! A! A!

    Làm sao mà ta có thể quên được! Thuật dịch dung của Đường Vấn Thiên cũng giống hệt ta! Ta nghĩ tới phản ứng của hắn ở đáy giếng khi ta nhắc đến Đường Vấn Thiên! Nếu hắn dịch dung thành Tuyên Tuyết Tán thì có thể giải thích vì sao lai có người đẩy hắn xuống giếng nước! Rõ ràng chính là mưu đồ ám sát!

    Đường Vấn Thiên, đừng để ta đoán ra! Giả mạo Tuyên, rốt cuộc ngươi muốn làm cái gì? A! Tại sao ta bây giờ mới nghĩ ra, Tuyên vốn là Hoàng quốc thống soái 3 quân, công vụ rất bận rộn, nếu không có tình huống đặc biết thì làm sao hắn có thể đến Phong quốc? Hơn nữa, hắn căn bản không biết chúng ta đang ở nơi nào!

    Mà sau khi chúng ta từ giếng nước đi lên, Đường Vấn Thiên liền biến mất! Tại sao hắn lại biến mất? Nếu đang ở tại Hoàng quốc thì còn có thể giải thích hắn phải hồi cung lo công việc, thái tử của 1 nước đương nhiên công vụ bận rộn nhưng chúng ta đang ở trong Phong quốc. Không có cớ nào mà khi Tuyên vừa xuất hiện là hắn liền biến mất!

    Tuyên này, rất có thể không phải là Tuyên thành chủ, không phải là người đã giết cự xà trong đêm tối ở ôn tuyền, không phải là người lo lắng cho ta trên Tuyên thành , không phải là nam nhân khiến ta động tâm!

    Đường Vấn Thiên, vui đùa ta như vậy, ngươi rất cao hứng sao? Nhìn thấy ta sinh lòng ái mộ với ngươi, nhìn thấy ta thương tâm vì ngươi, ngươi rất vui vẻ? Đường Vấn Thiên, rốt cuộc ngươi đang suy nghĩ cái gì?

    Gió lạnh quất vào mặt, đoàn người đuổi theo hô đánh giết chúng ta ở phía sau đã hoàn toàn thối lui, hắn kéo cương ngựa, ngựa liền ngừng lại. Hắn bẻ gãy mũi tên trước ngực ta. Nói nhỏ với ta, “Cũng may trên người ta có kim sang dược, cũng không biết là người phương nào mà lại không cướp sắc, không giựt tiền, chỉ muốn lấy mạng!” Dứt lời, hắn cắn cắn tai ta.

    Ta chỉ cảm thấy rất ngứa tay, rất muốn cho hắn 1 bạt tay, nhưng thân thể bây giờ bất tiện! Ngay lúc lửa giận trong ta bùng lên thì mũi tên trước ngực đã bị hắn rút mạnh ra

    A! Hắn thật sự rất thích hợp làm đại phu! Nhân lúc ta đang tức giận không để ý đến vết thương mà nhanh tay rút mũi tên ra!

    Ta quay đầu muốn mắng thì thấy sắc môi tái nhợt của hắn, khóe môi đọng vài giọt máu, suy yếu cười với ta, nói nhỏ, “Nàng không sao chứ! Cũng không biết là ai đã ra tay bắn mũi tên này! Khụ!”

    Ta nhìn gương mặt chân thành của hắn, rất muốn tháo lớp mặt nạ trên mặt hắn xuống. Muốn móc tim hắn ra để xem rốt cuộc nó làm bằng gì! Giả mạo người yêu, cũng cũng chỉ có hắn mới làm được! Mặc dù không có chứng cớ xác thực nhưng trong lòng ta đã cảm nhận được hắn là Đường Vấn Thiên!

    Ngươi đã muốn chơi đùa với ta thì ta không ngại cùng chơi đùa với ngươi! Hai người chúng ta cưỡi ngựa đi đến 1 sơn động, ta lấy ki msang dược ra, rút con dao bên hông cắt quần áo của hắn, một bả rút mũi tên ra không lưu tình, hắn rất thông minh nhưng muốn giả mạo Tuyên Tuyết Tán thì còn phải nỗ lực rất lớn!

    Ta vỗ vỗ vết thương của hắn, con dao trong tay nhắm ngay trước ngực hắn vẽ thành 1 hình chữ thập! Hắn đau đến nghiến răng, “Nàngilàm gì?” Hắn hất con dao trong tay ta ra

    Ta cười, nói với hắn, “Đương nhiên là làm ký hiệu rồi! Chàng không nên cử động!” Dứt lời, liền rắc kim sang dược lên người hắn, ta nhìn khoé môi hắn co quắp vì đau, trong lòng thấy thật thống khoái. Nhìn ánh mắt nghi hoặc của hắn, khoé môi ta mỉm cười, lấy tay nhặt con dao lên, nắm trong tay!

    “Hạ Tuyết! Nàng làm gì!” Môi hắn trắng bệch không còn chút máu.

    Ta lắc nhẹ đầu, thoáng cái nhào đến bên người hắn, ghé vào lỗ tai hắn, nói, “Thế nào? Có chút khổ sở đó cũng không chịu được? Ta cũng không làm chàng chết!”

    Thân thể hắn rõ ràng cứng đờ, một hồi lâu sau mới nói, “Nàng muốn thế nào?” Thanh âm của hắn biến mất ngay khi ta xé mở quần áo của chính mình!

    Trái cổ của hắn chuyển động liên hồi, 2 mắt đỏ ngầu.

    Ta dùng dao vẽ 1 hình chữ thập ngay lên chỗ vừa bị trúng tên trên thân thể mình. 2 hình chữ thập hoàn toàn giống nhau! “Một mũi tên xuyên 2 trái tim, sau này, trên thân thể của 2 chúng ta đã có ký hiệu giống nhau, nếu có người muốn giả mạo chàng cũng không không thể! Chàng nói xem, có tốt không!” Ta nở nụ cười yêu mị với hắn.

    Hắn rúng động! Một tay ôm ta trong ngực, nói nhỏ, “Được! Chính là chân trời góc biển, ta cũng không buông nàng ra! Hạ Tuyết!” Cảm giác được ngực hắn chân thực rung động, lòng ta nổi lên tia nghi hoặc, theo lý thuyết thì ta thử dò xét hắn như vậy, nếu hắn thật sự không phải là Tuyên Tuyết Tán thì sắc mặt hắn sẽ đại biến, mà hắn lại rúng động như vậy! Tình cảm sâu thẳm như vậy. Chẳng lẽ là ta đã đoán sai?

    Đường Vấn Thiên rất quan tâm đến Đường Vấn Hiên, muốn hắn bại lộ chân tướng trước mặt ta thì chỉ có thể xuống tay với Đường Vấn Hiên!

    Nếu hắn khẩn trương vì Đường Vấn Hiên thì người này chính là Đường Vấn Thiên không chút nghi ngờ gì nữa!

    A! Một mũi tên xuyên 2 trái tim! Đường Vấn Thiên, muốn qua mắt ta không phải là dễ dàng! Sẽ có 1 ngày khi vào Tuyên thành ta sẽ xem lại miệng vết thương của ngươi, đến lúc đó, ngươi phải làm sao bây giờ!

    Ôm lấy hắn, ta cười lạnh trong lòng. Tại sao ngươi không thể không gây chuyện với ta! Ta đã quyết định an phận chung sống với Tuyên! Tại sao ngươi vẫn không buông tha ta? Nếu tình cảm của ta đối với Tuyên trở thành nhược điểm để ngươi đối phó với ta thì ta phải nhanh chóng thu hồi lại tình cảm này! Đường Vấn Thiên, nếu ngươi biết rằng tất, đều muốn uổng phí đị cả những gì ngươi an bài đều là uổng phí thì không biết lúc đó vẻ mặt ngươi sẽ như thế nào

    Hắn hôn lên mặt ta, tìm đến môi ta

    Ta đẩy hắn ra, “Ta đang nhiễm phong hàn, lúc này rất dễ lây nhiễm! Hay là thôi!” Dứt lời, liền kéo quần áo lại, đi ra ngoài sơn động. Đường Vấn Hiên, hy vọng ngươi đủ cường tráng, sẽ không bị ta làm mất mạng.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 51: Thử dò xét - Phần 2
    Như ta sở liệu, Đường Vấn Hiên vẫn chưa đã bị công kích. Nói cách khác, thích khách tất nhiên là Đường Vũ Hiên! Nhìn thấy bộ dáng chật vật của 2 người chúng ta, sắc mặt Đường Vấn Hiên trắng bệch. Không hỏi nguyên do, chỉ phân phó xe ngựa khẩn cấp đi đến khách điếm gần đây nhất để nghỉ ngơi

    Ta nhìn sắc mặt hắn, trong lòng không khỏi cảm thấy chua xót. Tại sao 1 nam nhân ôn nhu như vậy lại là đệ đệ của Đường Vấn Thiên? Hơn nữa lại là đệ đệ thân thích nhất! Giống như vị trí của Tiểu Hạ trong lòng ta! Bởi vì hắn nhận ra Tiểu Hạ là điểm yếu của ta nên lần nào xuống tay cũng nhằm vào nàng ấy! Bây giờ người quan trọng trong lòng hắn đang đứng ngay trước mắt, dù có thế nào ta cũng muốn “chiếu cố” hắn 1 chút, nếu không thì thật không phù hợp với truyền thống mỹ đức

    Vết thương của Tuyên Tuyết Tán sau khi được ta xử lý qua đã không còn trở ngại gì, hắn được quấn mấy lớp băng trước ngực đang nghỉ ngơi ở trong phòng.

    Phòng của Đường Vấn Hiên ngay sát bên phòng của Tuyên Tuyết Tán mà phòng của ta lại ở đối diện với bọn họ. Cố ý chọn phòng như vậy vốn là có mục đích. Ta muốn cam đoan rằng bất kể ta có làm gì Đường Vấn Hiên thì Tuyên Tuyết Tán phải là người đầu tiên biết được!

    Đêm tối, ta 1 mình ra khỏi khách điếm. Khi rời đi cố ý gây ra tiếng động, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì Đường Vấn Hiên sẽ đi theo hỏi ta xem ban ngày đã xảy ra chuyện gì

    Nghe được tiếng bước chân nặng nề phía sau, bên môi ta nổi nụ cười.

    Ta đi một chút rồi dừng lại. Dẫn Đường Vấn Hiên đến sơn động lúc trước ta với Tuyên Tuyết Tán đã ẩn thân. Ta nghe được hơi thở hỗn hển của hắn. Quả nhiên hắn đã đi theo ta! Ta thầm thấy buồn cười. Chắc hẳn hắn vốn hoài nghi ta! Ta thầm nghĩ. Đường Đường Vấn Hiên, nếu không phải vì phẩm tính khiết lương thì sẽ là 1 kẻ địch còn khó đối phó hơn cả Đường Vấn Thiên!

    Lần này bị đuổi giết, nói vậy hắn đã hoài nghi ta rồi! Hoài nghi thì tốt! Cái ta muốn là bị hắn hoài nghi! Nếu hắn đủ tỉnh táo thì sẽ không đi theo ta đến đây, với tính khó của hắn thì tất nhiên sẽ muốn đối chất với ta, 1 khi có chứng cớ xác thực thì mới có thể kết luận ta phạm tội

    Ta đi vào trong sơn động, nhặt lên chiếc khăn lụa mà lúc nãy ta đã cố ý bỏ lại, bên môi phiếm ý cười, lạnh lùng nói, “Nhị hoàng tử, đi theo ta lâu như vậy, không thấy mệt sao?” Hắn rõ ràng ngẩn ra, hiện thân ra, đứng ở phía sau ta!

    Ta ngạo mạn chậm rãi xoay người lại, chiếc khăn lụa trong tay nhuộm đẫm máu tươi

    Hắn vẫn mặc y bào màu trắng, khi vào đến Hoàng quốc, trang phục của hắn liền trở lại vẻ đẹp đẽ quý phái của hoàng gia. Cố tay thêu chỉ kim màu vàng, đường viền y bào cũng màu vàng. A! Quả nhiên là hoàng tử, lúc này dù đứng chốn sơn động không người cũng có thể thấy rõ khí chất bất phầm của hắn! Hắn híp mắt nhìn chằm chằm chiếc khăn trên tay ta, một hồi lâu sau mới nói, “Ngươi quay về đây để nhặt chiếc khăn này?”

    A! Thật tốt! Ta không nhìn lầm! Hắn đích thật là 1 nam tử thông minh tuyệt đỉnh! Nếu không phải thân thể không còn dùng được thì cái ngôi vị hoàng đế này thật đúng là không tới phiên Đường Vấn Thiên

    “Nếu không Nhị hoàng tử tưởng rằng Dược Nô quay lại đây để làm gì? Lúc đầu bị cường đạo đuổi giết, ta và Tuyên bị 1 tiễn song tim (*), khi xử lý vết thương đã đánh rơi khăn ở chỗ này, bây giờ trở về đây để lấy cũng là lẽ tất nhiên! Nhưng thật ra ngài, Nhị hoàng tử, xuất hiện ở chỗ này thì có thế nào cũng thật là khả nghi đến cực điểm!” Ta chắp tay mà đứng, mái tóc đen nhánh buông xuống đến thắt lưng, thân hồng y (**), giống hệt như yêu ma hồng y trong đêm tối

    Hắn đứng khoanh tay, thanh ngân sáo (***) bên hông như sáng lên dưới ánh trăng loè loè trong sơn động, cả người giống hệt như tiên tử! Nam tử không dính chút phàm trần như thế rất dễ dàng làm cho người ta nảy sinh ý muốn khám phá, lúc này, hắn bình tĩnh đứng đó, y phục khẽ bay bay, cứ như có thể tuỳ ý làm hiện ra 1 đám mây và cưỡi lên bay đi bất cứ lúc nào

    “Ta muốn biết sự tình ban ngày!” Hắn bình thản nói. Đôi mắt đen loé sáng, bình tĩnh nhìn chằm chằm vào mắt ta.

    Ta nhìn lại mắt hắn, nói nhỏ, “Như ngươi đã thấy, 2 người chúng ta bị kẻ khác đuổi giết! Ta không nghĩ ta cần phải nói chuyện nàyvới Nhị hoàng tử! Dù sao mà nói thì ta cũng bị thiệt hại, không phải sao? Vết thương trên người ta không thể là giả được!” Dứt lời, ta xé vạt áo cho hắn xem vết thương vẫn còn rớm máu!

    Hắn dời ánh mắt bình lặng như nước đến nơi khác, sắc mặt chuyển hồng.”Ta không hỏi ngươi cái này!”

    Ta xé lớp vải trắng băng bó vết thương, đi lên vài bước, túm lấy tay hắn, tàn nhẫn ấn xuống vết thương hình chữ thập của ta! Máu đỏ tươi nhiễm đỏ tay hắn. Hắn như là bị kinh hãi, rụt tay lại rất nhanh.

    Ta vẫn không buông tha, ôm đầu hắn kéo xuống, đưa môi hắn đặt tại miệng vết thương của ta! Ta cảm giác thấy môi hắn run rẫy. Nam tử như tiên tử thoát tục này, cuối cùng cũng muốn quyến luyến sắc trần!

    Cảm giác thấy khí tức của hắn rối loạn, hô hấp mới vừa rồi còn mang theo chtú lãnh ý đến bây giờ đã trở nên vô cùng nóng rực, ta hài lòng đẩy hắn ra. Vươn tay lau đi vệt máu trên môi hắn rồi đưa vào trong miệng mình. Ta nhanh chóng ôm lấy cổ hắn, phong bế đôi môi hắn, chiếc lưỡi linh hoạt liên tục tạo phản trong miệng hắn.

    Một hồi lâu sau mới đẩy hắn lúc này đã ngây như phỗng ra, nói nhỏ, “Thế nào? Có phải mùi máu tanh không?” Dứt lời, liền dùng vài trắng băng lại vết thương như trước, cầm quần áo che lại.

    Nhìn bóng người chấn động đứng trước cửa sơn động dưới ánh trăng, ta thầm cười lạnh trong lòng, Đường Vấn Thiên, trò hay này ngươi đã xem rõ rồi? Nếu chưa rõ thì ta không ngại quay về kháchđiếm diễn lại 1 lần nữa cho ngươi xem

    Sắc mặt Đường Vấn Hiên đỏ bừng bừng, làm gì còn bộ dáng tiên tử lúc nãy, rõ ràng chính là thiếu nam phàm trần xinh đẹp!

    “Ta, ta không nói thương thế của ngươi!” Một hồi lâu sau hắn mới nói ra câu này. Đầu nghiêng sang 1 bên, đôi mắt không ngừng nhìn trộm ta .

    A! Quả nhiên vốn là mối tình đầu a!

    “Không phải đã làm cho ta bị thương sao, còn sao nữa?” Ta cười thầm.

    Hắn nhìn ta một hồi lâu mới nói, “Bị thương thì chính là bị thương. Nhưng tại sao bọn thích khách đó lại truy giết các ngươi là lại không ra tay với ta? Mặc dù Tuyên không nói nhưng ta đã đoán ra 1 ít. Ta muốn biết nguyên nhân!”

    Ta cười thầm, lướt qua hắn, đi tới cửa động, cúi đầu nói, “Như thế nào Nhị hoàng tử không biết sao? Người mà bọn thích khách đuổi giết chính là Tuyên chứ không phải là ta! Ta chỉ là xui xẻo ngồi chung 1 chỗ với hắn mà thôi! Bị thương cũng chỉ là ngoài ý muốn!” Ta cũng muốn thuyết phục bản thân rằng người đó cũng là ngoài ý muốn, nhưng nếu Tuyên Tuyết Tán ở đáy giếng chính Đường Vấn Thiên thì thật đúng là ngoài ý muốn

    Bị Đường Vấn Thiên lợi dụng sự kiện có thích khách! A, ta tính kế hắn, hắn cũng phản lại tính kế ta! Chỉ là không ngờ mưu kế của 2 ngườichúng ta lại bị Đường Vấn Hiên nhìn ra

    1 canh giờ trước ta còn đang suy nghĩ liệu có phải Đường Vấn Hiên giúp Đường Vấn Thiên tính kế vui đùa ta, lúc này, ta lại biết, Đường Vấn Thiên có thế nào cũng không kéo tiên tử đệ đệ của mình vào chuyện này!

    A! Càng là như thế ta càng cảm thấy hưng phấn! Đường Vấn Thiên chỉ muốn bảo vẹ đệ đệ thôi sao? Đường Vấn Hiên này thật sự quan trọng đối với hắn như vậy?

    Hắn ngây cả người, một hồi lâu mới nói, “Sau này, ngươi ngồi cùng xe ngựa với ta! Không nên lại cưỡi cùng kỵ mã với Tuyên!”

    Bóng người bên ngàoi sơn động vẫn còn đứng đó, ta cười thầm trong lòngnhào vào trong lòng Đường Vấn Hiên, cảm động nói, “Nhị hoàng tử điện hạ! Cám ơn ngươi! Tiểu nữ tử đừng không có sở trường, tư tiền tưởng hậu, không thể làm gì khác hơn là lấy thân báo đáp! Xin Nhị hoàng tử điện hạ thành toàn!”

    Hắn nghe vậy liền lùi ra sau 3 bước.Trái tim lại đập rộn ràng.”Đừng! Đừng lại nói giỡn nữa!”

    Thân ảnh bên ngoài run lên, nhảy dựng lên, lảo đảo xông ra ngoài!

    Tại sao không vọt vào ? Đường Vấn Thiên, lúc này, ngươi sẽ không ngây thơ cho rằng ta sẽ thật sự vì Đường Vấn Hiên mà lấy thân báo đáp đó chứ?

    Sắc mặt Đường Vấn Hiên trở nên đỏ bừng, đẩy ta ra, một hồi lâu sau nói, “Cô nương tự trọng!”

    Ta yêu mỵ cười, “Ta phải tự trọng thế nào? Không bằng, Nhị hoàng tử điện hạ giúp ta 1 chút?” Dứt lời, dùng tay điểm huyệt hắn! Nếu không thể dẫn dụ hắn ta vào đây thì không thể làm gì khác là phải tàn nhẫn 1 chút

    Chú thích:

    (*) 1 tiễn song tim: 1 mũi tên xuyên 2 trái tim

    (**) Ngân sáo: sáo bạc

    (***) Hồng y: áo đỏ
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 52: Thử dò xét - Phần 3
    Trong mắt Đường Vấn Hiên mag theo vẻ bất ngờ pha lẫn bi thương, cứ như thể hành động của ta đang làm hắn rất thương tâm! Ta đem hắn đặt ngồi trên mặt đất, lạnh nhạt nói với ơăn1, “Nhị hoàng tử, nói thật, ta không xen vào việc 2 huynh đệ ngươi liên thủ (*) tính kế với ta, bởi vì dù sao ta cũng chỉ là người ngoài, nhưng các ngươi lại giả mạo Tuyên để lừa gạt ta, thật sự rất quá quắt, các ngươi không? Cho nên, ta muốn đáp lễ 1 chút, có qua cũng phải có lại!”

    Sắc mặt hắn biến đổi, giật mình nói, “Ngươi nói hoàng huynh ta giả dạng Tuyên? Không có khả năng!” Hắn lắc đầu rồi bình tĩnh nói, “Ta tận mắt thấy hoàng huynh hồi cung, không có sai!”

    Ta thẳng tắp nhìn vào mắt hắn, con ngươi hắn phát ra ánh sáng làm cho ta nhớ đến lần đầu gặp mặt, hắn trong tuyết. Tinh khiết như vậy, không nhiễm 1 chút tro bụi! A! 1 người thông thấu thiên hạ như vậy làm sao có thể nói dối đây? Ta đã quên rằng hắn đã hạ quyết tâm cỡ nào mới cam đoan với ta là sẽ không nói với Tuyên những chuyện xảy ra ở Phong quốc! Thật sự không liên quan đến hắn sao?

    Khẽ vuốt ve gương mặt hắn, ta thương tiếc nói, “Nếu thật sự không liên quan đến ngươi thì ta cũng không làm khó! Chỉ là, Nhị hoàng tử, ta phải làm cho chính miệng hoàng huynh của ngươi thừa nhận rằng hắn giả dạng Tuyên! Cho nên, không thể làm gì khác hơn là ủy khuất ngươi rồi!” Dứt lời, liền dựa đầu vào vai hắn. Cảm nhận sự ấm áp từ hắn

    Từ lúc trúng tên đến nay, ta chưa được nghỉ ngơi 1 chút nào, chỉ một mực tính kế thế nào mới có thể vạch trần diện mục thật của Tuyên Tuyết Tán giả mạo này, có lúc nghĩ rằng Đường Vấn Hiên là đồng mưu, có khi lại nghĩ là không phải. Thẳng đến lúc này, ta mới chính thức bình tĩnh lại, biết được Đường Vấn Hiên không liên quan gì đến chuyện này, ta mới thở dài một hơi. Lúc này, cơn buồn ngủ kéo tới, rất muốn tựa vào cần cổ hắn thiếp đi 1 giấc, nhưng cho dù trên người có đến một trăm vết thương, trong tâm có đến một ngàn một vết thương, ta cũng không thể nghỉ ngơi ở chỗ này! Ta không muốn mọi thứ trở nên vô ích

    “Làm sao vậy? Có phải bị thương rất nặng không? Bị thương nặng như vậy thì sao lại cậy mạnh mà đi đường xa như vậy! Ngươi thật sự là rất xằng bậy rồi!” Hắn nhẹ nhàng khiển trách . Trong thanh âm tràn ngập vẻ đau lòng. A, nam nhân không quyến luyến phàm trần này, rốt cục lại bị người phàm tục như ta lây dính!

    Ta bất giác nở nụ cười, nói nhỏ, “Chỗ vết thương chỉ cần lệch đi 1 chút là có thể lấy mạng ta, hơn nữa còn chảy rất nhiều máu, ngươi nói xem có nặng không? Nhưng chỉ cần nghĩ đến Tuyên có khả năng là hoàng huynh ngươi giả dạng thì có bị thương nặng đến cỡ nào, ta cũng muốn thoát khỏi bàn tay của hắn!”

    Gương mặt tái nhợt của hắn trong nháy mắt hiện lên tia mê hoặc. Trầm mặc một hồi lâu, nói nhỏ, “Bản thân ta cảm giác được, thân thể của ngươi quan trọng hơn bất cứ thứ gì!”

    Ta lặng đi một hồi lâu, cho đến khi cảm giác chính mình có thể chống đỡ được con mệt mỏi mới cười với hắn, nói, “Nhị hoàng tử nghĩ Dược Nô là người như thế nào chứ? Diệp Dược Nô có thể chết, có thể bị thương, nhưng tuyệt đối sẽ khôn bị Đường Vấn Thiên quật ngã! Thân thể thì sao, chỉ cần biết rằng thân thể của hắn cũng giống như ta, cũng là bị thương ở chỗ trái tim! A! Có lẽ vết thương của hắn còn nặng hơn ta nhiều! Hắn có thể chịu đựng được thì sao ta lại không thể? Vấn Hiên, ngươi là người tốt, cho nên ta không muốn lừa ngươi! Còn về sau, ngươi có nói việc này với hoàng huynh của ngươi hay không, thì đó là chuyện của ngươi!”

    Hắn ngây cả người, trong ánh mắt chậm rãi nổi lên 1 tầng hơi nước, lớp sương trắng được tạo nên vào màu đông, nói nhỏ, “Ta sẽ không nói với đại ca! Ngươi cứ yên tâm!”

    Ta cảm giác được lãnh ý của hắn, cười với hắn, nói, “Không phải cái này! Không phải cái này! Ta chỉ muốn ngươi giúp ta 1 việc nho nhỏ thôi!”

    Nhìn đôi mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của hắn chậm rãi tràn ngập ý sợ hãi, ta rất muốn cười nhưng có thể nào cũng không sao cười nổi. Loại hành vi này của ta có khác gì với Đường Vấn Thiên? Chỉ chọn điểm yếu của đối phương mà xuống tay! Đường Vấn Hiên chỉ cần nhẫn nại một chút thì tốt rồi!

    Như sắp xếp của ta, sáng sớm ngày thứ 2 khách điếm náo loạn lên! Nhị hoàng tử mất tích ! Người bắt cóc Đường Vấn Hiên để lại 1 phong thư trên mặt bàn trong phòng hắn!

    Lúc ta bị bọn họ gọi lên, ý kiến đầu tiên của ta là xem xét qua phòng của đưởng Vấn Hiên! Ta nhìn Tuyên Tuyết Tán mang theo vết thương trên người đang cầm trong ta thư tín, sắc mặt âm tình bất định.

    Ta rất muốn cười, nhưng lại nhịn xuống không cười ra, chậm rãi tiêu sái đến trước mặt hắn, nói nhỏ, “Thế nào? Viết cái gì?”

    Hắn đưa thư tín cho ta, ta thấy ánh mắt hắn chậm rãi đỏ lên, trong lòng cười thầm, biết rõ là ta làm mà hắn cũng muốn cùng ta diễn vở kịch này cho ra trò ra mã, thật sự là khổ cực cho hắn rồi! Ta mở phong thư ra, bên trên viết, “Đường Vấn Hiên đang ở trong tay ta! Nếu muốn mạng sống của hắn thì làm theo lời ta nói, đứng chờ trước của chùa phía Tay thôn trấn! Nhớ kỹ, chỉ 1 mình Tuyên Tuyết Tán đến!”

    Rất ngắn gọn, tóm tắt.

    “Bây giờ phải làm gì! Đi đến chỗ đó?!” Ta nhẹ trách mắng. Dứt lời, liền xông đến trước mắt hắn, tỏ vẻ lo lắng.

    Tuyên Tuyết Tán nắm lấy tay ra, nói giọng khàn khàn, “Nàng không nên đi! Ở lại khách điếm nghỉ ngơi! 1 mình ta đi là được rồi!” Thần sắc hắn ngưng trọng, không hề nghi ngờ.

    Ta trở tay cầm lấytay hắn, kiên định nói, “Làm sao có thể! Tuyên, ta sẽ không để 1 mình chàng đi vào chốn nguy hiểm! Ta nghĩ bọn thích khách đó là muốn đuổi giết 2 người chúng ta! Lần này có thể bắt gọn bọn chúng, dù sao cũng tốt hơn!”

    Hắn nhìn ta một hồi lâu, nhanh chóng gật đầu, xem như đáp ứng!

    Ta đương nhiên là muốn cùng đi , nếu không thể đi xem 1 vở kịch đặc sắc như vậy thì thật đáng tiếc!

    2 người chúng ta đi đến ngôi chùa đó, bên trong ngôi chùa hương khói nghi ngút, 2 người chúng ta đứng trước cổng chùa, có 1 tiểu tăng từ bên trong đi ra. Tiểu tăng đó chưa cao đến bụng của Tuyên, gương mặt hơi dài. Mi mắt lại thanh tú, mơ hồ lộ ra một cỗ thanh kỳ (**), xem ra tư chất rất tốt. Hắn liếc mắt nhìn 2 người chúng ta 1 cái rồi nói, “Tuyên Tuyết Tán và Hạ Tuyết sao?”

    2 người chúng ta liếc mắt nhìn nhau rồi gật nhẹ đầu với hắn.

    Hắn móc ra 1 phong thư từ trong lòng, nói với 2 người chúng ta, “Có á vị th1i chủ nhờ ta giao bức thư tín này cho nhị vị!” Dứt lời, liền rời đi. Lại bị Tuyên Tuyết Tán dùng tay nhấc bổng lên không trung.

    “Nói! Người nào đưa cho ngươi bức thư này? Bộ dáng ra sao, thân cao như thế nào, là nam hay nữ? Có mấy người?” Hắn hỏi liên tiếp. Ngay cả trên ngực dính vết máu cũng không biết!

    Ta kéo kéo tay hắn, nói nhỏ, “Không nên làm khó hài tử!”

    Hắn ngẩn ra, buông tiểu tăng ra, tiểu tăng đó ho vài tiếng rồi nói với ta, “Người nọ mang mặt nạ, chắc hẳn là 1 nam nhân! Ta chỉ thấy 1 người! Thí chủ, nếu không có việc gì thì ta đi đây!” Dứt lời, đọc 1 câu phật hiệu với 2 người chúng ta rồi xoay người quay đầu lại, chậm rãi địa bước đi!

    A! Nhỏ như vậy mà đã là 1 cao tăng rồi! Cứ như thể việc hắn suýt chút nữa bị lấy mạng hoàn toàn không liên quan gì đến hắn

    Tuyên Tuyết Tán đang muốn nói gì đó, ta trách mắng, “Xem xem trong thư ghi gì!”

    Hắn im lặng, mở phong thư ra, trong thư viết, đi 50 bước về bên trái đến bên dưới táng cây đại thụ!

    2 người chúng ta nhìn nhau, liền bước nhanh về bên trái! Lúc đến phía dưới táng cây đại thụ, chỉ thấy phía trên đầu là 1 dợi dây vươn thẳng, phía trên có cột 1 tờ giấy có ghi “Tuyên Tuyết Tán, ngươi rút lui!”

    Hắn nhìn đến bên này, tức giận xé tờ giấy xuống. 1 sợi dây khác buộc 1 tổ ong vò vẽ rất lớn, đó là kiệt tác của ta. Khi hắn xé tớ giấy xuống thì đàn ong liền điên cuồng lao tới, tiến hành công kích 2 người chúng ta!

    Ta dùng áo choàng che mặt, ngồi chồm hổm trên mặt đất.

    Tuyên Tuyết Tán vừa chạy nhanh vừa đập đập đàn ong, thấy ta dùng áo choàng che mặt liền cũng học theo, dùng áo choàng che mặt lại, trong khoảng thời gian ngắn đàn ong không làm gì được hắn! Ong vò vẽ tính tình rất ác, nếu ngươi làm vỡ tổ của nó hoặc giết chết đồng bọn của nó thì nó sẽ bất chấp tất cả để tử chiến với ngươi, mà lúc này, Tuyên Tuyết Tán đang lâm vào tình huống này!

    “Tuyết Tán! Vấn Hiên đang ở trên ngọn cây!” Ta ngồi chồm hổm hét lớn với hắn

    Hắn ngẩn người, quay đầu nhìn lại. Quả nhiên nhìn thấy Đường Vấn Hiên lúc này đang bị cột vào chỗ cao nhất của cây đại thụ, hắn hít sâu ú hơi, tái bất chấp đàn ong, vọt người lên, cứu Đường Vấn Hiên từ trên cây xuống! Kéo áo choàng của mình ra phủ lên mặt của Đường Vấn Hiên, từ trên cây nhảy xuống! Bởi vậy nên đầu và mặt của hắn òan toàn lộ ra, không có gì che chắn

    Đường Vấn Thiên, để ta xem, sau khi mặt của ngươi bị ong đốt có còn nguyên vẹn nữa không, không có cái gì che chắn, để ta xem lớp mặt nạ của ngươi có chống đỡ được không

    Chú thích

    (*) Liên thủ: liên kết

    (**) Thanh kỳ: [cái nỳ ta chịu, ghi chú thích cho màu =:z13:

    Chap sau mới thấy Tiểu Thiên nhà chúng ta điêu toa đến thế nào
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 53: Điệp ảnh 2 đôi
    Ta ngồi chồm hổm trên mặt đất cười thầm. Hôm qua ta đã bỏ thêm phấn diệt ong vào lò hương trong ngôi chùa. Lúc này là thời điểm hương khói nồng đậm nhất, nhiệt khí toả ra từ lò hương, nếu ta tính không sai thì đàn ong này căn bản không thể vào được trong ngôi chùa!

    Lúc này, nếu Đường Vấn Thiên đủ thông minh thì hắn sẽ mang Đường Vấn Hiên chạy vào trong chùa. Nếu như không thì cho dù có đi đến chân trời góc biển đàn ong vẫn đuổi theo hắn! Có thuốc độc thì ắt phải có thuốc giải độc, nếu hắn đủ thông minh thì sẽ nghĩ ra

    Bây giờ tâm tình ta tốt đến thần kỳ, ngạo mạn chậm tiêu sái trên cầu thang, hôm nay cũng có thật nhiều người đến chùa! Ta nghĩ hôm nay là ngày lễ phật nào đó. Ta bấm đốt ngón tay nhẩm tính, hôm nay không phải mùng 1 cũng không phải 15 mà lại có nhiều người đi dâng hương như vậy, thật sự là thần kỳ!

    Khách dâng hươg đa số là nữ tử trẻ tuổi, quần áo sáng màu, mang theo 2-3 người hầu quần áo thô mộc, sợ hãi đi phía sau chủ tử. Hoàng quốc mĩ nữ, xem ra cũng không tệ!

    Ta vẫn vận 1 thân hồng y như cũ. Nếu trước đó ta không phảy lên người 1 chút phấn diệt ong thì chắc bây giờ đã bị đàn ong vò vẽ chích đầy mình rồi! À! Thật sự rất xin lỗi Đường Vấn Thiên! Trước mặt nhiều mĩ nữ như vậy mà lại làm cho chắn bị ong đốt!

    Các cô nương đều mang sắc mặt xấu hổ, có cau mày thâm khóa, xem ra, ngày hôm nay chắc hẳn có liên quan đến nhân duyên rồi! Nếu ta đoán không sai thì chính là ngày lễ của nguyệt lão

    Náo nhiệt như vậy mà không đến xem thì thật có lỗi với chính mình! Ta lạnh nhạt cười. Một mình độc hành (*).

    Quả nhiên! Có rất đông cô nương đang thắp hương trong miếu nguyệt lão. Một mình ta chậm rãi đến hậu đường (**). Dõi mắt nhìn chiếc ao sen nhỏ chỉ chứa đủ 1 người. Những viên đá bên trong màu sắc thật rực rỡ, hòn đá bị nước bào mòn tạo hình hình thù của riêng nó. Thật mượt mà, thật xinh đẹp.

    Hòn đá chính giữa giống hệt như một khối thạch (***) to lớn. Nó lẳng lặng đứng ở trong nước, giống hệt như 1 lão nhân gia. Phía trên có viết 3 chữ đỏ thắm: Đá nhân duyên

    A! Ta bật cười nhìn hòn đá. Nếu đây là đá nhân duyên thì sao bên ngoài miếu nguyệt lão hưong khói lại nghi ngút như vậy?

    “Ngươi không tin? Ngươi không tin thì tại sao lại chạy tới nơi này? Rất ít người có thể tới nơi này! Tới được đây đềulà những người có duyên!” Phía sau đột nhiên vang lên thanh âm của tiểu nam hài. Ta quay đầu lại nhìn lại. Là 1 nam hài y phục màu trắng tinh khiết, mái tóc vàng toả sáng dưới ánh nắng mặt trời, đôi mắt tinh khiết hệt như mặt nước biển! Bạch y trắng toát, phía sau là 1 đôi nhục sí (****) dài màu trắng! Ta chớp mắt mấy cái, không sai, chính là nhục sí! Hắn bình tĩnh nhìn thẳng vào ta ! Không biết vì sao lại mơ hồ toả ra 1 luồng sát khí!

    “Xem đủ chưa? Nơi này là đá nhân duyên! Hôm nay ngươi sẽ gặp được người có nhân duyên với ngươi. Nếu bóng của 2 người trong nước hào thành 1 thì người kia chính là phu quân kiếp này của ngươi! Nếu thấy được điều đó thì đừng buông tay hắn! Nhớ kỹ!” Nói xong, hắn liền biến mất trong ánh nằng mắt trời!

    Ta lại chớp mắt mấy cái. Không sai! Đã biến mất rồi! Cái này chưa người nào có thể hàon toàn biến mất trước mắt người khác, có thể dùng nhãn pháp như thế, hắn không phải người! Ta lắc lắc đầu xua đi ý nghĩ này.

    “Xem ra ngươi thật thanh nhàn! Vấn Hiên bị bắt cóc, Tuyên bị ngươi hại ra như vậy, ngươi lại ở chỗ này xem hồ quang sơn sắc! Diệp Dược Nô, ngươi thật giỏi!” Tiếng nam nhân lạnh lùng vang lên cắt nang dòng suy nghĩ của ta. Ta cả kinhquay đầu lại, chỉ thấy Đường Vấn Thiên với đôi mắt sáng quắt đang nhìn ta chằm chằm!

    “Nghe đồn là Đường thái tử đã hồi cung, tại sao lại ở chỗ này, thật khó hiểu! Hôm nay là ngày lễ nguyệt lão trong chùa, nữ tử vào đây ngắm cảnh rất nhiều. Hay là Đường thái tử muốn đến nơi này cầu nhân duyên, cầu mình nhiều vợ nhiều con. Sau này không biết còn nhớ đến Tuyết Nhi không?” Thanh âm của ta lạnh đến mức có thể làm đóng băng bất cứ ai hay bất cứ thứ gì nhưng lại không bao gồm Đường Vấn Thiên!

    Hắn cười to ra tiếng, “Thoạt nhìn thì Diệp Dược Nô đã động tâm với Tuyên rồi, nhưng nguyên lại Diệp Dược Nô ngươi luôn làm cho người khác khó hiểu. Thật muốn biết, năm đó làm sao Diệp thần y lại sinh ra ngươi!”

    Hắn vận cẩm bào màu đen viền vàng, bên hông là đai lưng màu hoàng kim. Chỉ là hôm nay mái tóc buông xoả sau lưng hắn dày hơn, so với thường ngày, càng thêm phần mị hoặc.

    “Đâu có, đâu có. Làm sao mà có thể so bì với cao thủ như Đường thái tử, Dược Nô không dám! Trước mặt thái tử, Dược Nô chỉ có thể vui đùa thông minh 1 chút thôi! Biết thái tử tức giận thì đương nhiên phải tìm đến 1 chỗ khác để lánh nạn!” Bên môi ta phiếm ý cười nhưng trong mắt lại phun ra lủa giận.

    Hắn kinh ngạc nhìn ta chằm chằm, một hồi lâu sau mới cười nói, “Bản lĩnh của Diệp thần y thật cao, sinh ra 1 nữ nhi như vậy, có đến 10 nam nhân cũng không bằng! Nếu ngươi không phải là thân nữ nhi thì cóthế nào ta cũng muốn mời người trở thành trọng thần của ta! Đáng tiếc!”

    Lúc này hắn đâu còn là nam nhân đã ôn nhu tươi cười với ta tại Phong quốc, rõ ràng chính là một ác quỷ!

    Ta cười nhìn hắn, “Bãn lãnh của Hoàng quốc hoàng đế cũng không kém, sinh ra 1 hài nhi xuất sắc như vỵâ, nếu thái tử là thân nữ nhi, thì có thế nào ta cũng muốn nạp ngươi làm thiếp nô, bưng trà, giặt đồ, nấu cơm cho ta! Đáng tiếc!”

    Ta thấy khoé môi hắn co quắp. Cười thầm trong lòng. Nếu so sánh về khoảng nhanh mồm nhanh miệng thì có thế nào ta cũng không thua gì hắn, !

    Hắn nghiêng đầu thầm nghĩ, “Ngươi phát hiện từ lúc nào? Ta tự nhậnthuật dịch dung của ta không hề thua kém ngươi. Hành động lại càng giống đến 3 phần. Làm sao mà ngươi lại phát hiện ra?”

    Ta cười lạnh, “Ngay 2 người chúng ta bi trúng tên!” Ta không ngại vạch trần đáp án trước mặt hắn

    Hắn gật nhẹ đầu. Cười với ta, nói, “À! Làm sao bây giờ? Vì sợ ngươi nhận ra là ta dịch dung thành Tuyên nênta chỉ ở với ngươi lúc dướiđáy giếng thôi! Những lúc khác, ta đã gọi Tuyên thật sự đến rồi! Cách làm việc của ta, thật là giả, giả là thật! Nói cách khác, người cùng đau đớn trúng tên với người, bị ong đốt chính là Tuyên Tuyết Tán! Uổng cho ngươi tính kế trong lòng, thật xin lỗi ngươi! Lúc này chắc là Vấn Hiên đã mang Tuyên bị trúng độc ong về Tuyên thành rồi! Loại độc ong này nếu không được điều trị sớm thì e rằng nguy hiểm đến tánh mạng. Là lỗi của ta đã làm ngươi tính toán sai.” Đôi mắt hắn mang ý cười, ý cười chân thành, ý cười thắng lợi.

    Lòng ta thất kinh. Cẩn thận nghĩ lại, trừ lúc ở đáy giếng hắn có hơi bất thường nhưng những lúc còn lại thì đích xác giống nhau! Tuyên! Làm sao lại là Tuyên? Lòng ta tức giận. Thiếu chút nữa đã cắn nát lưỡi của chình mình.”Đó là thuộc hạ của ngươi, là trợ thủ dắc lực của ngươi! Nếu là hắn biết ngươi tính kế hắn như vậy thì không biết hắn có cùng binh lực 3 quân để đối phó với ngươi hay hông đây?” Móng tay ta bất giác cắm sâu vào da thịt, cơ hồ cắn răng nói.

    Hắn chậm rãi bước về phía ta làm ta lùi đến bên bờ ao, “Nếu không phải ngươi động đến Vấn Hiên thìsao ta lại tình kế với ngươi? Hết thảy, chỉ có thể tự trách mình, đừng trách người! Nước nơi này rất trong, không giống ngày đó dười giếng, làm sao bây giờ? Rất muốn nhìn thấy bộ dáng hí thuỷ (****) của Diệp Dược Nô!” ồ tay hắn cầm bả vai của ta, đẩy ta xuống ao. Ta đứng bên bờ ao, thân thể sắp rơi vào trong ao, mà hắn, thì nghiêng người về phía thân thể ta. Chúng ta cứ thế giữ mãi tư thế này bên bờ ao

    “Mau đẩy ta xuống nước, ta liền đem ngươi cùng kéo xuống!” Ta ôm cổ hắn, cười mị hoặc.

    “Chúng ta có thể xem xem!” Hắn cười khẽ bên tai ta.

    “Các ngươi đang làm gì?” Ta nhìn qua bờ vai của hắn, thấy Đường Vấn Hiên mang theo thị vệ đang chạy nhanh đến bên ao.

    “Hoàng huynh ngươi nói là muôn đẩy ta xuống nước!” Ta giương giọng nói.

    Hắn hô lớn, “Hoàng huynh, không nên!”

    Đường Vấn Thiên nghe thấy thanh âm của hắn cũng không quay đầu lại, nói bên tai ta, “2 người chúng ta hí thuỷ cho hắn xem!” Dứt lời, liến ôm lấy ta ngã thẳng xuống ao!

    Chỉ nghe “rầm” một tiếng, ta hai người điệp (*****) thành một người ngã vào trong nước. Đang định hắn ra nhưng hắn lại nhảy dựng lên, bế Đường Vấn Hiên lên, vội la lên, “Vấn Hiên, Vấn Hiên, sao ngươi lại nhảy vào trong nước?”

    Sắc mặt Đường Vấn Hiên tái nhợt, vô lực nói, “Đừng đẩy nàng xuống nước. Nước rất lạnh.”

    Xoay người, quay đầu lại, Đường Đình Hiên đang nhìn về phía 3 người chúng ta, “Không có việc gì chứ?! Nhị ca.”

    Lão tăng trong phòng kinh ngạc nhìn chằm chằm vào 4 ngươi chúng ta, một hồi lâu sau mới nói, “Nhân duyên nước ao, điệp ảnh hai đôi (******), thiên cổ không nghe thấy!”

    Chú thích:

    (*) Độc hành: đi 1 mình

    (**) Hậu đường: gian nhà phía sau

    (***) Nhục sí: [cái nỳ == ta chịu]

    (****) Hí thuỷ: ngâm, tắm nước

    (*****) Điệp: trùng lên, chồng lên

    (******) Điệp ảnh 2 đôi: trùng thành 2 bóng hình
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 54: Lần đánh cuộc thứ 3 tại Tuyên thành
    Nước trên người ta từng giọt từng giọt nhiểu xuống. Đường Vấn Thiên vội vàng chăm sóc đường Vấn Hiên, Đường Đình Hiên thì nhìn ta cười lạnh, “Hạ Tuyết cô nương thật là hăng hái quá, ứơc hẹn với hoàng huynh ta ở chốn cửa phật, Tuyên đã vì ngươi mà thoái hôn với Thuỵ Nhạc Mại, mà ngươi lại ở chỗ này hò hẹn với nam nhân khác, không biết khi Tuyên biết được chuyện này thì hắn sẽ có phản ứng thế nào đây? A! Nhạc Mai thua dưới tay ngươi quả thật là không đáng!”

    Ta rất muốn cho hắn 1 chưởng, nhưng 3 huynh đệ bọn hắn đang ở đây, 1 mình ta là thân nữ tử, dĩ nhiên không phải là đối thủ của bọn hắn!

    Ta cười lạnh nói, “Vậy là Tam hoàng tử thường xuyên hò hẹn với nữ tử ở chốn cửa phật sao? Ăn nói ba hoa cũng phải có giới hạn! Nói ta câu kết với ai cũng không thế nói rằng ta câu kết với hoành huynh ngươi! Ngươi không thấy thẹn nhưng ta cũng thấy thật khiếp sợ!” Người họ Đường vốn mưu mô, chỉ có mỗi Đường Vấn Hiện có thể gọi là khiết lương, còn những người khác đều là thuỷ hồng mãnh thú (*)!

    Sắc mặt Đường Vấn Thiên tái xanh, lạnh lùng nói, “Đình Hiên, chớ có nói bậy, nàng là vị hôn thê của Tuyên, chúng ta gặp nhau ở chỗ này chỉ là ngẫu nhiên mà thôi, nếu việc này bị đồn đại ra ngoài thì ta sẽ đến hỏi tội ngươi!”

    Sắc mặt Đường Đình Hiên nhanh chóng hoá xanh, có vẻ như không cam lòng, hơi giật mình nhìn chằm chằm vào ta.

    Ta tức giận nhìn lại. Dựa vào cái gì mà huynh đệ họ Đường các ngươi không để ai vào mắt! Tại sao ta phải ở chỗ này hứng chịu cơn thịnh nộ của các ngươi!

    Ta đứng dậy, quát to với 3 người bọn hắn, “Chuyện của ta và Tuyên, không cần các ngươi xen vào!”

    Đường Vấn Thiên lạnh nhạt nói, “Tuyên là trợ thủ đắc lực của ta, ngươi lại trêu đùa trợ thủ đắc lực của ta như thế, ngươi nói xem, ta có nên xen vào hay không!”

    A! Thật sự là điển hình của ác nhân! Ta thật sự rất muốn cười nhưng có thế nào cũng không sao cười nổi.”Ta hy vọng hắn 1 đao giết chết ta!” Ta lạnh lùng nói.

    Đường Đình Hiên hừ lạnh một tiếng, sau đó không nói lời nào.

    Đường Vấn Hiên nhỏ giọng nói, “Không nên ầm ĩ nữa. 2 người các ngươi cũng không nên cãi nhau! Ta mới vừa thấy Tuyên bị đàn ong vò vẽ đốt, thật sự rất đáng thương. Tuyên không nói lời nào, kỳ thật ta biết, người như hắn rất yêu cái đẹp, xem ra, lần này chúng ta quay về Tuyên thành, hắn cũng sẽ không gặp mặt chúng ta!”

    Đường Vấn Thiên muốn nói gì đó, mấp máy môi vài cái nhưng cuối cùng lại không lên tiếng!

    Lòng ta cảm thấy đau đớn . A! Ta cư nhiên lại mắc mưu Đường Vấn Thiên! Đem Tuyên làm mồi cho lũ ong vò vẽ rồi còn ở nơi này dương dương tự đắc!

    “Còn có 1 việc ngươi vẫn chưa hoàn thành, không nhớ sao? Hôm nay đến đây, ta chỉ muốn ngươi làm cho ta việc thứ 3 mà thôi!” Đường Vấn Thiên lạnh lùng nói. Không còn vẻ ôn nhu lúc trước

    Ta cắn răng nói, “Đường thái tử cứ yên tâm, chuyện ta đã hứa, tuyệt đối sẽ không chỉ làm một nửa. Thái tử thủ tín (**), tiểu nữ tử cũng thủ tín!” Hắn thoáng cái đã giúp ta tìm được hai muội muội, ta tất nhiên cũng của hiểu chuyện. Tạm thời gạt chuyện đấu đá sang 1 bên

    Hắn chỉ tay vào người ta, nói nhỏ, “Ta đợi ngươi!”

    Muốn làm Tuyên ra tay đánh Tuyên phu nhân 1 chưởng, kỳ thật cũng không khó, khó khăn ở chỗ là phải làm cho hắn cam tâm tình nguyện. Ta ngồi trên xe ngựa với Đường Vấn Hiên, nhắm mắt thầm nghĩ.

    Vì hôm qua Đường Vấn Hiên cả ngưởi nhảy vào nước lạnh nên lúc này cả người nóng ran, mơ mơ màng màng.

    Ta nhìn sắc mặt đỏ ửng của hắn, trong lòng thầm than, tại sao một mỹ nam tử thần tiên như vậy lại là đệ đệ của Đường Vấn Thiên! Hắn hô hấp rất khó nhọc. Nếu là chẩn trị không tới nơi tới chốn thì bệnh nhẹ sẽ hoá nặng. Vì vậy sẽ làm cho 1 công tử bệnh tật đi đời nhà ma

    Đường Vấn Thiên ném ta vào chung xe ngựa với đệ đệ hắn, nói vậy chính là muốn ta mềm lòng mà chữa bệnh cho hắn! Vị đệ đệ này của hắn, không chết vì bệnh nặng mà ngược lại lại chết vì phong hàn thì thật không đáng!

    Nhìn bộ dáng của hắn, ta vươn tay ra, ấn nhẹ vào 2 huyệt đạo bên mũi hắn, 2 huyệt vị này có thể làm hắn hít thở thông khí. Nếu ấn vào đúng cách thì có thể chữa khỏi bệnh phong hàn

    A, Đường Vấn Thiên quả là đã tính đúng! Đệ đệ này của hắn, ta không thể hạ thủ (***) được! Hắn làm cho ta muốn chăm sóc! Ánh mắt như cún con ấy vĩnh viễn là chân thành, làm cho người ta đau lòng.

    Thôi, dù sao đã kéo dài tính mạng cho hắn 2 năm, làm hắn khổ sở 1 năm, lưu lại 1 năm, ta không thể ra tay nữa!

    Khi về đến Tuyên thành, ta nghe Tiểu Hỷ nói về chuyện Tuyên đã thoái hôn với Thuỵ Nhạc Mai. Nghe nói, hắn đã làm 1 trận đại phong ba. Cũng nghe nói, vì chuyện đó Tuyên phu nhân không thèm nói với hắn nửa câu!

    Sau đó lại nghe nói, Thuỵ Nhạc Mai đi tìm hắn mấy lần nhưng không thấy, lại nghe nói, Thuỵ thái y đã làm náo loạn việc này đến thái hậu.

    Nghe nói, chỉ là nghe nói mà thôi!

    “Đại thiếu gia mấy ngày trước nhận được thư tín của thái tử liền khẩn cấp đi đến biên cảnh đón các ngài! Chỉ là khi trở về, mặt mũi lại sưng vù, có quả thật là hù doạ hạ nhân chúng ta!” Tiểu Hỷ nghiêng đầu nói .

    “Phải không? Rất nặng sao?” Lòng ta cảm thấy cực lạnh. Thoạt nhìn, Đường Vấn Thiên vừa tìm ra được 1người, 1 biện pháp làm cho ta thống khổ ! Nếu ta không rời đi thì cuộc sống của Tuyên sẽ ngày càng khổ sở!

    A! Đường Vấn Thiên, ta phải đáp lễ ngươi như thế nào đây?

    Qua mấy ngày, bệnh của Tuyên đã khỏi. Đường Vấn Hiên cũng đã có thể xuống giường đi lại

    Ngày hôm đó, ta Tuyên phu nhân đi đến phía ta, Tuyên đã ở gần bà ta, trong tay âm thầm bắt một con nhện, vứt vào mặt Tuyên phu nhân.

    Tuyên phu nhân sợ hãi kêu lên. Chỉ nghe “ba” địa một tiếng, Tuyên đã đánh 1 chưởng lên mặt Tuyên phu nhân!

    Thành công! Ta cười thầm . Chỉ đánh 1 cái là quá tiện nghi cho bà ta rồi, nhân tiện làm cho độc nhện lan tràn lên gương mặt xinh đẹp kia, ta cam đoan trong 3 tháng bà ta không thể bước ra khỏi cửa

    Chú thích:

    (*) Mãnh thú: thú dữ

    (**) Thủ tín: giữ lời

    (***) Hạ hủ: xuống tay
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 55: Tình thệ
    Mấy ngày nay Tuyên trở nên rất kỳ quái. Ngày thường ở trong phòng không gặp ta thì thôi nhưng có nhìn thấy ta cũng không bắt chuyện với ta. Hỏi gì hắn cũng không đáp, cứ thế quay đầu bỏ đi. Có vẻ như hắn đã quên ta rồi! Rốt cuộc hắn bị làm sao vậy? Nhớ lại chuyện ở Phong quốc, hắn đã cấp bạch chạy đến cứu ta mà còn bị ta xếp đặt cho bị ong đốt làm mười mấy ngày nay không thể gặp mặt người khác. Hoàn toàn bẫy của Đường Vấn Thiên

    Cử chỉ của hắn động được tự nhiên, hơn nữa hắn còn đánh cho Tuyên phu nhân 1 chưởng, làm cho Tuyên phu nhân suốt ngày phải đeo khăn che mặt đi ra đi vào, khiến cho cả Tuyên phủ bị bao trùm bởi không khí khẩn trương chưa từng có! Ngay cả Đường Vấn Hiên cũng nhìn thấy có gì đó không ổn nên không có tâm tình nào thổi sáo trong trời tuyết mà cứ suốt ngày ở trong phòng. Cũng không tới tìm ta, ngay cả việc ăn uống cũng được người hầu mang đến tận phòng

    Người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi chuyện này, ước chừng chỉ có Đường Đình Hiên, không coi ai ra gì suốt ngày trêu ghẹo nô tỳ trong phủ, mấy ngày nay ta cũng có nghe nói đến chuyện hắn gây ra trong Tuyên phủ. Nô tỳ nào đó trong phủ hoài thai con của hắn, hắn mạnh bạo làm người có sảy thai, sau đó lại là chuyện hắn cưỡng bức 1 tiểu nô (*). Tuyên phu nhân vốn rất giận hắn nhưng lại không dám nói gì. Tuyên Tuyết Tán lại rất ít ở trong phủ nên không hay biết những việc này. Thật sự là quá hung ác rồi, Đường Vấn Hiên cũng đã lên tiếng về việc này.

    Có thể thấy được, trong các hoàng tử, Đường Vấn Hiên rất có uy vọng, chỉ 1 lời nói của hắn mà đã làm Đường Đình Hiên ít nhiều bớt gây chuyện!

    Nếu không có vẻ bề ngoài tuấn tú thì hắn quả thật là không thể dung thứ! [chẳng biết “hắn” ở đây là tác giả đề cập đến ai] Ta hận thù trong lòng. Mấy ngày trước Đường Vấn Hiên đã được truyền lệnh hồi cung. Ta không biết huynh đệ bọn họ còn ở lại Tuyên thành làm cái gì nhưng ta biết, ít nhất mà nói, Đường Vấn Thiên không hài lòng với biểu hiện của ta!

    Ta không biết Tuyên phu nhân đã đắc tội gì với Đường Vấn Thiên mà làm cho hắn sắp đặt để con trai mà ta chính mình đánh bà ta 1 chưởng, ta cũng không thể xác định tại sao Đường Vấn Thiên lại xếp đặt đối phó với Tuyên Tuyết Tán như vậy, nhưng cái ta có thể xác định chính là, nếu chuyện này lộ ra toàn Tuyên phủ thì không phải là hắn chết mà là ta mất mạng!

    Không thể như vậy! Ta phải tìm hiểu tại sao mấy ngày nay Tuyên Tuyết Tán lại kỳ quặc như vậy

    Nhanh chóng đứng dậy, đi đến trước cửa phòng của Tuyên Tuyết Tán. Đang định mở cửa ra thì bên trong vang lên tiếng rên rỉ làm cho ta thiếu chút nữa đã nhảy dựng lên.

    Thu tay lại, đưa tay ôm miệng, ta ló đầu qua khung cửa sổ nhỏ, thấy Tuyên đang đưa lưng về phía ta, hắn đang cùng dây dưa với 1 nữ tử! Bịt miệng lại ngăn mình kêu lên sợi hãi, cả ngươi ta run rẩy. Không phải! Người kia không phải Tuyên! Làm sao mà Tuyên có thể làm ra những chuyện có lỗi với ta?

    Giường gỗ hoa lê kêu lên những tiếng cót két chói tai. Trên chiếc bàn khắc hoa tinh xảo bên cạnh là chiếc mặt nạ bạc của hắn!

    Lưng ta ướt đẫm mồ hôi, tựa như có 1 vết thưong mới vừa được hình thành! Vết thương mới đó hệt như 1 lưỡi dao sắc bén đâm thẳng vào chỗ mềm yếu của trái tim ta!

    Ta vô lực tựa vào bên cửa sổ. Làm sao lại là hắn? Ta nhớ đến thái độ của hắn với ta. A! Ngày đó ta giở trò mê hoặc hắnvới hắn, hắn đã có phản ứng, rõ ràng là 1 nam nhân khoẻ mạnh, sao ta lại không nhận ra? Bây giờ, ở lúc này, ngay khi đã đính thân với ta, hắn lại cùng 1 nữ tử xa lạ ở nơi đây giao hoan ?

    Hắn xem ta là cái gì? A! Ta cất bước, chậm rãi tiêu sái, lúc đầu, hắn đính thân với Thuỵ Nhạc Mai, cảm tình giữa 2 người họ cũng rất tốt, nhưng quay người lại, lại thoái hôn với nàng ta, mà bây giờ sau khi đã biểu lộ thâm tình với ta trên thành lâu, hắn lại cư nhiên đối xử với ta như vậy!

    Tuyên Tuyết Tán, ngươi quả thật là trợ thủ tốt của Đường Vấn Thiên! Che giấu bản tính tốt như vậy, ngay cả ta cũng bi ngươi qua mắt! A! anh minh 1 đời của Diệp Dược Nô ta lại bị huỷ hoại trong tay ngươi! Tuyên Tuyến Tán, ta phải đáp lễ ngươi như thế nào đây? A! Thế đầu người người, người cũng thế chi [đây là thành ngữ nên ta giữ nguyên văn nhá ^^], ngươi chuẩn bị sẵn sàng rồi sao?

    Đường Vấn Thiên, nguyên lai, người ngươi xếp dặt không phải là Tuyên Tuyết Tán mà chính là ta! Mà là Diệp Dược Nô tự nhận cả đời thông minh này! A! Thiếu chút nữa! Hắn thiếu chút nữa đã thành công rồi! A! Nói cái gì mà thiếu chút nữa, hắn chính là đã thành công rồi! Ngay khoảnh khắc ta động tâm với Tuyên Tuyết Tán là ta đã thất bại rồi!

    Ta biết rõ ! Ta rõ ràng biết rất rõ! Đã biết rõ tất cả là do hắn sắp đặt mà tại sao vẫn không nhịn được để rồi động tâm với hắn? Rung động trước hắn, có tình cảm với hắn, a!

    Mưu kế của Đường Vấn Thiên sao mà âm độc, hắn vốn là muốn để sau khi ta thành thân với Tuyên rồi mới nói cho ta biết chuyện này. Đến lúc đó, kế hoạch của hắn đều thành sự thật, nếu kết quả tốt hơn 1 chút thì ta sẽ trở thành hoài phụ (**), ngày ngày trông chồng chồng không về, nếu tính cách của ta kiên cường thì sẽ trở thành Tuyên thành chủ khí phụ . Một phong hưu thư, từ nay về sau đối với Tuyên ta chỉ là người qua đường. Hai loaị kết quả, mặc dù có thế nào, bọn họ vẫn không bị tổn thất.

    Trở về phòng! Trở về phòng! Quyết không thể để cho bọn họ phát hiện rằng ta đã biết việc này! Không thể xông lên bạt tai 2 người bọn hắn! Không thể đánh hắn, không thể giết hắn, không thể móc tim hắn ra! Không thể! Không thể! Ta không ngừng tự nhủ chính mình. Nếu đánh, nếu giết thì làm sao ta có thể trả lại cho hắn những thống khổ mà ta đã chịu đựng?

    Đường Vấn Thiên, trợ thủ đắc lực của ngươi thật sự tốt lắm! A! Vì ngươi, hết thảy cũng là vì ngươi a!

    Đóng cửa phòng lại, ngạo mạn chậm rãi ngồi xổm xuống, che mặt, nước mắt từ khoé mắt cứ thế trào ra. Tuyên Tuyết Tán, ta tín nhiệm ngươi như vậy! Mà ngươi lại đối xử với ta thế nào?

    Tại sao mọi chuyện lại trở nên như vậy? Tại sao lại như vậy? Nhỏ giọng khóc, che ngực, cảm giác thấy chính mình đau lòng đến sắp chết rồi! Quyết không buông tha ngươi, Tuyên Tuyết Tán! Diệp Dược Nô ta thề, ta quyết không buông tha ngươi! Nếu là độc, cũng muốn độc chết ngươi! A! Tuyên thành! Tuyên thành xinh đẹp đến dường nào, Mai lâm xinh đẹp đến dường nào. Ta nhớ đến bộ dángcủa hắn khi luyện kiếmtrong Mai lâm, nhớ đến lúc hắn giết cự xà trong ôn tuyền, nhớ đến sự thâm tình của hắn với ta tại thành lâu. Nhớ đến hắn vì ta mà thoái hôn với Thuỵ Nhạc Mai rồi làm náo loạn đến cả thái hậu. Hết thảy mọi chuyện đều là giả sao?

    Thật sự rất muốn nghe thấy chính miệng hắn nói, tình cảm của hắn đối với ta là giả dối, tất cả đều là giả dối! A! Ta biết đi hỏi cái gì đây! Đã thấy tận mắt! Có hỏi thì làm được gì? Hắn sẽ thừa nhận sao? Ta sẽ nhận được đáp án nhưthế nào? Nếu đã quyết định bỏ qua cuộc tình này thì sao lại phải mất công sức đi hỏi nữa? Thực thì sao, giả thì sao? Hắn chỉ là 1 quân cờ ta đánh cuộc với Đường Vấn Thiên mà thôi

    Ta sớm biết rằng hắn vì mục đích này mới đến với ta, ta còn đi hỏi cái gì đây? Cho dù hắn đối với ta có chân tình thì sẽ thế nào? Cuối cùng, cũng chỉ là bị Đường Vấn Thiên lợi dụng! Cuối cùng, người hắn phục tùng chỉ có 1 mình Đường Vấn Thiên mà thôi! A! Ta đã sớm biết như thế, không phải sao? Tình cảm thật sự không phải ai cũng có thể khống chế! Ta biết rõ hắn lợi dùng mình nhưng vẫn sinh lòng ái mộ hắn! Hết thảy chuyện này, chắc hẳn cũng nằm trong suy đoán của Đường Vấn Thiên

    Trở mình thủ vi vân, phúc thủ vi vũ [thành ngữ nỳ ta cũng để nguyên văn] phải làm thế nào đây! Thắng 10 người, cuối cùng lại đại bại dưới tay 1 người! [nguyên văn là: 10 người tiểu thắng, 1 người đại bại]

    Lần này ta đã thất bại.

    Nhưng ta còn chưa chết, Diệp Dược Nô không có chết thì có thể tiến hành phản kích Đường Vấn Thiên và đồng mưu của hắn! A! Phản kích! Phản kích thành công rồi thì sẽ thế nào? Ít nhất mà nói thì trong chuyện này, ta không phải là người duy nhất bị tổn thương. Ta muốn Tuyên Tuyết Tán thân bại danh liệt!

    Không thương ta thì sẽ bị ta huỷ hoại! Đối đãi không tốt, ta cũng huỷ hoại ngươi! Tuyên Tuyết Tán, Đường Vấn Thiên! Bắt đầu từ hôm nay, người phụ nữ ngây thơ chờ đợi tình yêu kia đã chết, người bây giờ còn sống nữ ác quỷ Tula của địa ngục! Nữ ác quỷ đến báo thù!

    Chú thích:

    (*) Tiểu nô: nô tỳ nhỏ tuổi

    (**) Hoài phụ: người phụ nữa chỉ biết chờ đợi
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 56 - Trả thù - Phần 1
    Ta đi lang thang mà không có mục đích. Ta không biết tại sao ta lại làm như vậy! Từ lúc nhìn thấy Tuyên dây dưa cùng với nữ nhân đó, ta cơ hồ đã phát điên mất rồi! A! Diệp Dược Nô thông minh 1 đời cư nhiên lại phạm phải sai lầm này!

    Hành lang thật dài, các phó nô tất bật chạy tới chạy lui. Có 1 phó nô đi ra từ trong phòng Đường Vấn Hiên, trong tay là 1 chiếc khăn trắng nhiễm đầy máu tươi, giống nhưới bông hoa máu tươi thắm nở rộ! Trong nền tuyết trắng thế này thật nổi bật! Trong không khí lạnh lẽo tràn ngập mùi máu tanh. Ta nghĩ mấy ngày nay bệnh tình của Đường Vấn Hiên đã bắt đầu hoành hành!

    Ta phớt lờ, tiếp tục bước đi. Chuyện này liên can đến ta sao? Hắn đến Tuyên thành vốn là để chờ chết! Nếu thật sự chết thì cũng là ý trời. Cũng tốt hơn là cứ bệnh tình đày đoạ thế này. Ít nhất mà nói thì Đường Vấn Thiên sẽ đau lòng! Lúc này, tại nơi đây, chỉ có mình ta đau lòng thì quả là quá cô độc, nhiều người đau khồ cùng ta, âu cũng là 1 loại an ủi! Đường Vấn Hiên, đành vậy thôi! Cũng tốt hơn là ngày ngày bị cơn đau ốm hành hạ! Bị bệnh đã lâu như vậy, tất cả bọn họ đều nên chuẩn bị tinh thần rằng việc hắn ra đi vào 1 ngày nào đó cũng chỉ còn là vấn đề thơi gian thôi

    Ta duy trì tính mạng cho hắn trong 2 năm, ta lấy lại 1 năm, để lại cho hắn 1 năm, hắn không biết quý trọng thì biết trách ai bây giờ? Vốn tưởng rằng bệnh phong hàn đã hết rồi, lại không nghĩ rằng hắn vẫn nằm ở trong phòng, khổ sở hộc máu chỉ vì 1 căn bệnh nhỏ!

    Có rất nhiều chiếc hăn trắng nhiễm máu, từ đó ta có thể kết luận mấy ngày nay hắn sống chẳng tốt chút nay! Thật tốt! Ta nghĩ thầm. Ít nhất mà nói thì người xuống địa ngục không chỉ có 1 mình ta! Có thể cùng thống khổ với Đường Vấn Thiên cũng là 1 chuyện thống khoái, không phải sao? Hắn khiến cho ta đau lòng, dựa vào cái gì mà hắn một mình một người được sống tiêu diêu tự tại?

    Bây giờ ta đang cân nhắc đến việc phải làm thế nào mới có thể khiến TuyênTuyết tán chủ động thành thân với ta. Ngày thành hôn với hắn cũng ngày 2 chúng ta đoạn tuyệt! A, quả thật là châm chọc, không phải sao?

    Ta đột ngột dừng chân, cười lạnh, có lẽ căn bệnh hiểm nguy của Đường Vấn Hiên chính là cơ hội cho ta! Nếu không có că bệnh đó của hắn thì thật sự ta không còn chtú cơ sở nào để bức Tuyên Tuyết Tán thành thân với ta! A! Nói cách khác là bức Đường Vấn Thiên hạ lệnh cho Tuyên Tuyết Tán thành thân với ta!

    Tương đương với Tiểu Hạ, làm sao mà Đường Vấn Hiên lại không phải là điểm yếu của Đường Vấn Thiên? Hắn có thể bức hại Tiểu Hạ, có thể hạ độc nàng, mà ngược lại ta có thể đối thi dược (*) với Đường Vấn Hiên, ta có thể cứu mạng của hắn nhưng đồng thời cũng có thể giết chết hắn! Đường Vấn Thiên mặc dù đáng hận nhưng ít ra hắn cũng biết 2 chữ đạo nghĩa viết như thế nào. Nếu không phải như thế thì năm đó thì làm gì có chuyện Tuyên Tuyết Nhi mặc dù biết thuốc của ta là độc dược nhưng vẫn kiên trì uống vào! Ai nói trên đời này thủ đoạn của ta và Đường Vấn Thiên là cực mạnh, người cực mạnh cho đến bây giờ đều là Tuyên Tuyết Nhi!

    Ta còn nhớ rõ lúc ấy, khi nàng ta uống hết bát thuốc thì giọt lệ cũng từ hốc mắt mà lăn xuống khoé môi! Người bình thường được ta ban thuốc đều vui mừng khôn xiết, thậm chí còn mừng rỡ như điên! Mà nàng lại lộ ra cái loại vẻ mặt này! Nàng ta yêu Đường Vấn Thiên như vậy! Yêu đến mức lúc chết đi cũng muốn khiến hắn nhớ đến nàng ta cả đời! Mà ta, trong cơn thịnh nộ lại trở thành đồng loã của nàng ta! Đây chính là sỉ nhục lớn nhất cả đời ta!

    Kiêu ngạo như ta thì làm sao có thể hạ mình giải thích với người khác rằng sở dĩ việc ta hạ độc nàng hoàn toàn là ta và Đường Vấn Thiên đều đã bị nàng ta xếp đặt

    Tâm tư của nàng ta, ta cũng đoán được vài phần, nếu ta chữa khỏi bệnh cho nàng, nàng đích thật là có thể ở bên Đường Vấn Thiên, nhưng Đường Vấn Thiên lại sắp trở thành người đứng đầu 1 quốc gia, từ xưa đế vương vốn nhiều phi tần, ta nghĩ, nàng cũng không có đủ tự tin để mà tranh đấu trong chốn hậu cung! Vì vậy, nàng liền lựa chọn biện pháp đó, làm chính mình chết đi trong lòng Đường Vấn Thiên! Làm cho hắn cả đời cũng quên không được nàng!

    Để Đường Vấn Thiên thương tâm, có thể nói là nàng tình nguyện vì Đường Vấn Thiên mà tự làm mình trúng độc! Sau khi trúng độc, nàng được Đường Vấn Thiên đưa đến Phượng Hoàng cốc cho ta điều trị! Rồi sau đó ta trúng kế của nàng, 1 chén thuốc độc làm nàng ta thống khổ! Lại trùng hợp làm nàng ta trở thành người phụ nữ không thể thay thế trong lòng Đường Vấn Thiên! Cũng làm cho Đường Vấn Thiên đính 1 minh ước bất diệt với Tuyên gia rằng cho dù tương lai Đường Vấn Thiên có nhiều phụ nữ đến thế nào thì cũng sẽ luôn luôn đặt nàng ở vị trí thứ nhất trong lòng! A, điểm này, Diệp Dược Nô ta làm không được!

    Đương nhiên, tất cả việc này cũng là cơ duyên! Nàng chỉ là vừa mới gặp phải cơ hội mà thôi! Nếu đã bị độc nửa chết nửa sống, lại đúng lúc Đường Vấn Thiên chọc khóc
    Tiểu Hạ thì cái chết của nàng ta tốt hơn hết là có giá trị, ! Một người phụ dám chết vì hoáng đế thì mặc kệ là trải qua bao nhiêu năm thì cũng sẽ là nỗi đau trong lòng Đường Vấn Thiên! Mà nàng đã thành công rồi! Ta một mực nghĩ rằng việc năm đó Đường Vấn Thiên chọc khóc Tiểu Hạ rất có khả năng là 1 trong những mưu kế của nàng ta!

    Từ lúc đó Đường Vấn Thiên không ngừng gây phiền toái cho ta nhưng có thể biết 1 điều rằng Tuyên Tuyết Nhi là duy nhất trong lòng Đường Vấn Thiên! Dùng cái chết đ đổi lấy địa đau đớn!

    Mà 1 nữ tử vốn luyện độc như ta, đương nhiên liền trở thành vật hi sinh củaTuyên Tuyết Nhi. Cả 2 cha con đều lần lượt chết trong tay ta, ta và Tuyên Tuyết Tán làm sao mà có thể có tương lai đây? Sớm nghĩ thông suốt chút thì không phải tốt hơn sao? Tại sao khi chứng kiến Tuyên Tuyết Tán hoan hảo với nữ tử khác mới nghĩ ra? Rõ ràng, chính mình đã hạ quyết tâm rồi, không phải sao?

    Tuyên gia! Tuyên gia! Tuyên Tuyết Tán, Tuyên Tuyết Nhi! A! Tuyên Tuyết Nhi, đối với ta như vậy, các ngươi hẳn là rất nỗ lực! Cái chết của ngươi là vì đổi lấy vài thập niên hưng thịnh cho Tuyên thành, đáng tiếc, không khéo cái chết của ngươi lại kéo ta vào trung tâm lửa giận của Đường Vấn Thiên, khiến cho ta phải đứng trước đầu sóng ngọn gió của Đường Vấn Thiên! Trở thành người phụ nữ mà Đường Vấn Thiên muốn đánh gục! Không sai, trong mắt người dân Tuyên thành, ngươi thật sự bi tráng, vì tuyên thành hy sinh, nhưng sự bi tráng của ngươi đã kéo ta xuống nước! Mà ta sẽ không bởi vì ngươi đã chết mà buông tha việc trả thù ngươi! Tuyên thành! Tuyên thành! A! Hãy chờ xem! Ta muốn ngươi dù đã chết cũng không an bình!

    Xoay người, quay đầu lại, ta đi thẳng vào phòng Đường Vấn Hiên! Nói chuyện với Đường Vấn Hiên cũng chính là nói chuyện với Đường Vấn Thiên! Đường Vấn Thiên sẽ không làm trái ý đệ đệ! Cũng giống như ta không bao giờ làm trái ý Tiểu Hạ!

    Thật sự rất muốn cười, ta không nghĩ vẫn còn cứu hắn! Cứu hắn là làm trái với tâm ý của chính mình nhưng vẫn phải cứu! Đường Vấn Thiên, việc này, có phải ngươi cũng lường trước rồi?

    Thật sự là rất đáng buồn, mỗi động thái của ta cơ hồ cũng có thể bị hắn tính toán, hơn nữa là lợi dụng. Hắn tận dụng hết mọi khả năng để lợi dùng bất cứ 1 người nào, bất cứ 1 việc nào. Mỗi một cơ hội, mỗi người cũng chỉ là 1 trong những nước cờ của hắn mà thôi!

    Mà ta biết rõ mình cũng là 1 trong những quân cờ của hắn, nhưng bất kỳ quân cờ nào nằm trong ván cờ ấy đều không thể chạy trốn được!

    Bị hắn lợi dụng thì sao? Sau khi lợi dụng, ta có thể có được thứ ta muốn, không phải sao? Nói đi nói lại thì mục đích cuối cùng của hắn là muốn ta cứu sống Đường Vấn Hiên, đồng thời làm ta thống khổ, không phải sao? Hắn thành công rồi!

    Mà ta chỉ sẽ trả thù Tuyên Tuyết Tán mà thôi, khiến hắn mở đường đi cho ta là có thể thành công. Ta có cái gì không hài lòng đây?

    Chỉ là a! Đường Vấn Thiên, nếu là việc này thành công, ta sẽ gặp đáp lễ cho ngươi 1 kinh hỉ không lớn không nhỏ! Hy vọng ngươi sẽ không tức giận! Ta có thể cứu Đường Vấn Hiên, nhưng ta sẽ đưa vào thân thể hắn 1 loại độc mới, một năm, ngươi tuyệt đối sẽ không nghĩ ra phương pháp giải độc! Nhiều mưu kế vui đùa như vậy nhưng kết quả cuối cùng cũng chỉ là làm cho hắn sống lâu một năm mà thôi.

    Đẩy cửa phòng ra, Đường Vấn Hiên tái nhợt nghiêm mặt kinh ngạc nhìn ta , “Ta nghĩ đến ngươi sẽ không đến!”

    “Ngươi không thể huỷ hoại danh tiếng của ta! Ta kéo dài mạng sống cho ngươi 2 năm mà bây giờ ngươi lại sống không đến 2 tháng! Nếu truyền ra ngoài thì ta biết giấu mặt đi nơi nào?” Sắc mặt ta không chút thay đổi, bắt lấy tay hắn xem mạch.

    Trên mặt hắn có chút dao động. Một hồi lâu sau mới nói, “Ngươi có yêu cầu gì?”

    Ta thấy buồn cười tron lòng, thoạt nhìn, tìm hắn làm ta đã tìm đúng người rồi! Đường Vấn Hiên đúng là con người thông minh thông thấu! Ta đã sớm nói qua, có thể nói hắn còn thông minh hơn cả Đường Vấn Thiên!”Ta muốn Tuyên thành thân với ta ngay! Càng nhanh càng tốt!”

    Sắc mặt hắn trắng bệch không chút sắc huyết, như là không ngờ rằng ta sẽ đưa ra yêu cầu này, đôi mắt đen nhánh chăm chú nhìn ta, một hồi lâu sau mới nói, “Ngươi xác định, không hối hận?”

    Ta cười với hắn, nói nhỏ, “Không thành thân với Tuyên ta mới sẽ hối hận! Các ngươi thành công rồi! Ta thích Tuyên! Ta có thể từ bỏ bất cứ thứ gì nhưng ta muốn thành thân với Tuyên! Ta muốn làm Tuyên phu nhân!”

    Hắn hít thở một hồi lâu mới nói, “Được!”

    Chú thích:

    (*) Thi dược: dùng thuốc
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 57 - Trả thù - Phần 2
    Ta điều trị bệnh tình cho Đường Vấn Hiên nhưng kỳ quái là bệnh tình của hắn không hề có chút chuyển biến tốt lên mà ngược lại ngày một kém đi! Cứ như thể hắn chưa từng dùng qua thuốc của ta!

    Ta không rảnh để nghiên cứu vấn đề này bởi vì Tuyên TuyếtTán đã thật sự cầu hôn ta rồi! Ta làm ra vẻ mừng rỡ. Hắn địa ánh mắt lóe sáng, có cảm giác hắn gầy hơn nhiều so với ngày trước! Ta rất hoan hỉ đón nhận lời cầu hôn của hắn. Vì vậy, mấy ngày nay, người trong Tuyên phủ đã bắt đầu Khẩn La Mật Cổ (*) để chuẩn bị cho hôn lễ! Mặc dù tân nương là 1 nữ tử giang hồ vô danh nhưng dù sao cũng là chính thê của Tuyên thành chủ nên hôn lễ được chẩn bị rất long trọng để còn giữ được thể diện.

    Các nhân vật trong Hoàng quốc, thậm chí là của mỗi nước đều được thỉnh đến! Cơ hồ có thể nói là tất cả văn võ trong triều đều cùng nhau xuất động! Phải biết rằng, nói thế nào thì Tuyên Tuyết Tán cũng là trụ cột của nước nhà, lại còn là ca ca của Tuyên Tuyết Nhi, hắn đã thỉnh thì có ai mà không đến?

    Mấy ngày trước ta nhận được thư của Đường Vũ Hiên nói rằng hắn cũng sẽ đến! Đến cùng với hắn còn có tương gia đương triều, nghe nói vốn là sử thượng (**) trẻ tuổi nhất, đó là Thuỵ Triệt – 25 tuổi! Lại nói tiếp, dường như cũng có liên can đến ta, hắn lại chính là ca ca của Thuỵ Nhạc Mai ! Đường vũ hiên cố ý nâng danh tín của hắn lên, mặc dù chưa nói rõ ràng nhưng ta biết, nhất định phải đề phòng người này! Chưa biết chừng, hắn ta đang nghĩ đến hàng ngàn phương pháp nhằm phá tan hôn lễ của ta và Tuyên Tuyết Tán! A! Nghĩ đến thấy buồn cười, nếu biết ta mới là người duy nhất sẽ phá tan hôn lễ kia thì không biết hắn sẽ có vẻ mặt gì đây?

    Ta thử rất nhiều hỉ phục, tuyển rất nhiều trang sức. Nhưng nhưng cái này không phải là thứ ta muốn! Trái tim của ta không đặt ở chỗ này!

    Ngoài cửa vang lên tiếng bước chân dồn dập, đang định đứng dậy thì Tiểu Hỷ đã đẩy cửa xông vào!

    Tiểu hỉ khóc đỏ hai mắt, tóc tai tán loạn, quần áo trên người bị xé nát vụn, phía má trái còn in đậm dấu tay, khóe môi chảy ra tơ máu! Thấy ta, nàng oa lên khóc thành tiếng!

    Ta đứng lên, đi về phía nàng, vỗ về gương mặt nàng, nói nhỏ, “Xảy ra chuyện gì? Sao lại biến thành như vậy? Là ai làm?”

    Tiểu Hỷ chỉ ô ô khóc, một hồi lâu sau mới nói, “Tiểu thư! Đừng hỏi! Đừng hỏi! Ô! Oa!” Rốt cuộc vẫn là tâm tính của hài tử, mới nói vài câu như vậy mà đã khóc to lên rồi

    Nhìn bộ dạng của nàng, ta đã hiểu rõ vài phần. Xem ra, người trong Tuyên phủ lại dám xuống tay với người hầu của ta lộ liễu như vậy!”Là phu nhân sao?” Ta lạnh lùng nói. Xem ra, bà ta ba tháng không thể gặp mắt người khác vẫn còn chưa đủ, muốn cả đời thì mới toại nguyện đây!

    Tiểu Hỷ lắc đầu, lệ rơi ra từ khe bàn tay đang che mặt!

    “Nếu ngươi không nói thì ta sẽ nghĩ là do Tuyên phu nhân! Mặc kệ thế nào, mọi chuyện trong phủ này phải hỏi đến bà ta! Đi theo ta!” Ta bắt lấy tay nàng, kéo ra khỏi phòng.

    Tiểu Hỷ cả kinh, bùm một tiếng quỳ rạp xuống đất, cuống quít khấu đầu, vội vàng nói, “Không phải phu nhân! Không phải phu nhân! Không nên đi hỏi phu nhân! Vết thương trên mặt phu nhân mấy ngày nay đã có chuyển biến tốt đẹp thì làm sao tâm tình lại bất hảo (***) cho được! Tiểu thư đừng vì Tiểu Hỷ mà làm kinh động đến nàng! Tiểu thư sắp gả cho Đại thiếu gia rồi! Đừng vì 1 hạ nhân như Tiểu Hỷ mà đắc tội với ophu nhân! Hay là bỏ đi! Van cầu tiểu thư!”

    Ta nhìn chằm chằm vào nàng một hồi lâu, cảm giác thấy sự nhẫn nại của mình đã hoàn toàn tiêu biến, lạnh lùng nói, “Ta phải biết chân tướng mọi chuyện! Người làm ngươi trở thành như vậy!” Ta thẳng lưng, bình tĩnh nhìn nàng. Có phải là vì nàng rất giống với Tiểu Hạ, nếu không phải bộ dáng bây giờ của nàng lại giống hệt Tiểu Hạ lúc bị khi dễ thì cho dù thế nào ta cũng không quân tâm đến nàng?

    Bây giờ không ai trong Tuyên phủ biết Tiểu Hạ là người của ta, nếu biết rõ nàng là người của ta thì khi dễ nàng cũng chính là khi dễ ta! Nếu ta chỉ biết ngồi chờ cho người khác khi dễ thì 3 chữ Diệp Dược Nô sẽ được viết ngược lại!

    “Là thụy tiểu thư! Là Thuỵ tiểu thư làm!” Nàng cúi đầu đau khóc thành tiếng.”Vừa rồi ta đi lấy điểm tâm, không vấp phải vật gì dưới chân rồi té ngã làm vỡ bình hoa! Mảnh vỡ lại cắt vào tay của Thuỵ tiểu thư! Thụy tiểu thư sai thuộc hạ bắt ta, sau đó đánh ta thành như vậy!”

    Ha! Ta tưởng là ai! Nguyên lai là kẻ bại tướng dưới tay ta! Chỉ bị mãnh vỡ cắt phải 1 ngón tay thôi mà đã đánh ngườinhư vậy! Việc này rõ ràng là nhắm đến ta!

    Ta cười lạnh, nói nhỏ, “Tiểu Hỷ, trang điểm,thay trang phục!”

    Tiểu Hỷ ngẩn người. Tựa hồ không biết tại sao ta lại nói như vậy!

    Ta cười với nàng, nói, “Ngươi làm vỡ bình hoa, lại làm đứt tay thiên kim tiểu thư, ngươi có biết tội? Nếu ta không ra mặt thì vết thương này sẽ từ nhỏ biến thành to rồi biến thành trọng thương sao! Rồi sau đó không lâu, bọn họ sẽ tìm đến quáy rối tân nương tử là ta! Mặc kệ thế nào, tiểu Hỷ, ngươi nhớ kỹ lời ta nói, phụ nữ chiến đấu không giống với nam nhân, nam nhân khi chiến đấu thì đao quang kiếm ảnh, nếu không thì rất hổ thẹn, nữ nhân trên chiến trường, nhất định phải quần áo quang tiên, xinh đẹp chính là vũ khí của chúng ta, biết rõ chưa?”

    Mặc dù Tiểu Hỷ không biết ta đang nói cái gì, nhưng nàng vẫn làm theo lời ta nói! Hớn hở chạy đi tìm quần áo cho ta, làm cho ta trở thành xinh đẹp nhất có thể.

    Ta thay bộ y phục khác xinh đẹp hơn, ta không cười chê bộ dáng chật vật như vậy của nàng. A! Đường Vấn Thiên, nước đi này của ngươi thật là hay, thành công khiến cho ta nảy sinh thương tiếc. Làm cho ta không nhịn được phải vì nàng mà ra mặt! Thụy Nhạc Mai! Lòng ta đau đớn, lúc này ta làm sao không nếm phải đau thương? Nếu chính cô ta đã đưa lên cửa thì không có lý do gì ta không nghênh tiếp!

    Chờ đến khi hết thảy được an bài sẵn sàng, quả nhiên bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa cốc cốc, ta lạnh lùng nói, “Là ai?”

    Ngoài cửa vang lên tiếng hét lớn của nữ tử, “Mở cửa! Gaio nô tỳ Tiểu Hỷ rađây! Nàng làm tay tiểu thư ta bị thương! Đại phu nói tiểu thư nhà ta phải dưỡng thương đến 3 ngày!”

    Nhìn vẻ mặt sắp khóc của Tiểu Hỷ, ta cười lạnh vỗ nhẹ tay nàn.”Ta đã nói vết thương nhỏ sẽ hoá to!”

    Nàng liếc mắt nhìn ta một cái rồi đột nhiên bật cười.

    Ta quay đầu lại nói, “Cửa không đóng, tự mình mở ra!”

    Vừa dứt lời, chỉ nghe “đùng” 1 tiếng, cửa đã bị người khác đá văng ra!

    Ta nhắm chuẩn thời điển, nhanh chóng đứng lên khỏi ghế, bắt lấy nữ tử đang hung hăng kia, kéo nàng ta ra ngoài!

    Nàng ta lấy lại bình tĩnh, thét chói tai như giết heo.”Làm gì? Tuyên thành thành chủ phu nhân giết người! Mau buông tay ra!”

    Nữ tử khác đi theo phía sau nàng ta cũng rống to nhưng không 1 người nào dám bước lên giựt tay ta ra!

    Ta không để ý tới nàng ta, kéo lê nàng ta trên nền tuyết trắng trong viện, cho đến khi xác định tiếng kêu của nàng đã đủ để lôi kéo những người khác đến đây mới buông nàng ta ra, một chưởng quặc ngã nàng ta xuống đất!

    Chú thích

    (*) Khẩn La Mật Cổ : 1 trong những nghi thức cưới xin

    (**) Sử thượng: 1 chức quan trong triều

    (***) Tâm tình bất hảo: không vui
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 58 - Trả thù - Phần 3
    Mặc dù không công phu nhưng đối phó với 1 tiểu cô nương không võ công như nàng ta thì thừa sức!

    “Ngươi làm gì! Đừng tưởng rằng ngươi trèo lên được vị trí Tuyên phu nhân là ngươi giỏi!” Nàng căm tức mằng ta.

    Ta dùng chân dẫm nát bàn tay nàng ta.

    “Ngươi! Ngươi! Ngươi!” Sắc mặt của nàng ta lập tức hoá xanh!

    Dưới chân dùng sức, ta lạnh lùng nói, “Thụy Nhạc Mai, nhìn xem ngươi dạy dỗ nô tỳ của mình thế nào!”

    Nô tỳ đó xanh cả mặt. Nếu là bình thường thì ta sẽ không vì 1 việc cỏn con như thế mà ra tay. Nhưng bây giờ, khi ta quyết định rời khỏi Tuyên thành, ta cũng quản được việc người khách nghĩ gì, bộc lộ ra tính tình của ta!

    Đường Vấn Hiên được người dìu, hơi giật mình nhìn chằm chằm ta, đôi môi tai nhợt mở ra, một hồi lâu nói không ra lời. Nửa ngày không gặp, hắn hình như càng xanh xao

    Đường Đình Hiên vuốt vuốt cằm bình tĩnh nhìn chằm chằm vào ta như thể là chưa bao giờ gặp qua ta lần nào! Tà khí đọng đầy trong 2 mắt, tràn ngập vẻ hứng thú

    Tuyên phu nhân đeo khăn che mặt nên không nhìn thấy biểu cảm, bên người là 1 vị cô nương xinh đẹp tao nhã nhưng lại đỏ mặt lên rồi nở nụ cười! Nàng thân y màu trắng cẩm phục, trên đầu là trâm hoa mai, khí chất tao nhã, cử chỉ cao nhã. Thoạt nhìn, không nghi ngờ gì, vị cô nương này chính là Thuỵ Nhạc Mai! A! Loại khí chất này, cũng khó trách làm Đường Đình Hiên và Tuyên Tuyết Tán nhớ mãi không quên! Loại này phụ nữ, thua trong tay ta cũng xem như là vinh hạnh cho nàng rồi!

    Miệng nàng ta mấp máy vài cái, một hồi lâu sau mới nói, “Nguyên lai Tuyên vì ngươi nên thoái hôn với ta sao? A! Vốn lòng ta hoàn toàn không phục, bây giờ xem ra, thật đúng là rất thối! Nô tỳ của ta có được quản giáo hay không, không nhọc đến Tuyên phu nhân quan tâm!” Thanh âm của nàng không nóng không lạnh, đúng là có bản lãnh!

    Ta không giận cười lại, ngoài ý muốn gặp được 1 đối thủ rồi!

    “Thoạt nhìn, Thuỵ tiểu thư cũng biết là con nô tỳ này không được quản giáo tốt. Nô tỳ của mình không tốt, nếu ở trong nhà mình thì không sao, nếu đã đi đến nhà người khác mà lại thô lỗ như thế này thì thật không tốt! Ta không yêu cầu gì khác, chỉ ném nàng ta ra khỏi phòng rồi chặt chân nàng ta, mà ngày ta ta sẽ thành thân rồi, mọi việc đều phải cát lợi, 1 nô tỳ không biết chuẩn mực ở trong phòng ta giương oai như vậy, mặc dù là khách nhân của Tuyên thành nhưng cũng phải tuân theo quy củ của Tuyên thành, không có quy củ không được phương viên! Việc làm của ta chỉ có một, chỉ là đá nàng ta ra khỏi phòng rồi chặt chân nàng ta! Thế nào? Việc làm của ta không công bằng sao?” Trên mặt ta là nụ cười ôn nhu nhưng ý cười lại chưa chạm tới nơi đáy mắt

    Thuỵ Nhạc Mai không ngờ ta muốn chặt chân nô tỳ này. Sắc mặt trắng không còn chút máu , lạnh nhạt nói, “Nô tỳ phạm sai lầm, chủ tử thay mặt cũng là lẽ đương nhiên! Người đâu! Mang đao đến để Tán ca chặt chân của ta! Để bồi thường cho cửa phòng của Tuyên phu nhân!”

    Những lời nàng nói thật có nghĩa khí! Biết Tuyên Tuyết Tán sẽ xuất hiện giải vây cho nàng! Nàng biết rằng Tuyên Tuyết Tán sẽ không bao giờ ra tay chặt chân nàng!

    Ta cười lạnh nói, “Từ xưa chủ tử phạm sai lầm nô tỳ thay mặt, chỗ nào cũng có, nô tỳ phạm sai lầm mà lại muốn chủ tử thay mặt, thật là văn sở vị văn (*)! Trừ phi, đây vốn là chủ ý của chủ tử! Thụy tiểu thư, ngươi nói xem, có phải hay không?”

    Nô tỳ bên người nàng, trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết rốt cuộc có nên đi tìm Tuyên Tuyết Tán hay không!

    Nàng lạnh nhạt nói, “Làm trái với ý tứ của Hạ tiểu thư, thật không phải! Nô tỳ phạm lỗi thì đáng trách phạt, hơn nữa phải trừng phạt sao cho thích đáng! Tiểu Phân! Chớ có trách ta! Người đâu! Chặt chân Tiểu Phân cho ta!”

    Lời vừa dứt, Tiểu Phân kia liền khóc rống rung trời, nói là muốn Tuyên phu nhân đứng ra làm chủ!

    Thuỵ Nhạc Mai chuyển tầm mắt sang hướng khác, không nhìn đến nàng. Tuyên phu nhân thấy vành mắt nàng đỏ hồng liền nói, “Thôi, thôi! Dừng tay đi! Hạ Tuyết, dù sao cũng là khách nhân, nếu tha được thì hãy tha đi!”

    Ta cười lạnh, nói với Tuyên phu nhân, “Sai rồi, tương lai ta sẽ là phu nhân Tuyên thành, chuyện trong thành ta không tiện trông nom, nhưng chuyện trong Tuyên phủ, ta đương nhiên là có nghĩa vụ phải san sẻ cùng tướng công. Nếu lần này bỏ qua như vậy, trong tương lai há ta chẳng còn chỗ đứng trong Tuyên phủ? Nếu vì ta còn là người vợ chưa vào cửa hơn nữa còn là nữ tử giang hồ lỗ mãng, bà lại khi dễ con dâu sắp cưới, như vậy, con dâu không thể làm gì khác là chết quách đi cho xong để tạ lỗi với lão thành chủ, vì vậy từ biệt, vĩnh viễn không trở lại Tuyên thành!” Ý tứ của ta rất minh xác, có thế nào ta cũng là con dâu mà phu quân bà ta đã chọn, trong lòng có bất mãn thì bà ta cũng không thể nói nửa lời! Nếu không thì chính là bất kính với lão thành chủ!

    Tuyên phu nhân thở rồi thở, nói không ra lời, một hồi lâu sau mới phất tay áo nói, “Tùy ngươi!”

    Đường Đình Hiên chậm rãi tiêu sái đến bên người Thuỵ Nhạc Mai, cười nói, “Theo ta thấy, việc này nên bỏ qua thôi! Nếu chặt chân thì sẽ, đổ máu, Tuyên phủ sắp có hỉ sự, việc này sẽ làm Hạ cô nương xui xẻo, không phải sao? Nô tỳ này phạm sai lầm nhất định là có nguyên nhân. Tiểu Phân, đừng cần sợ, ngươi nói thật cho ta biết, tại sao lại đá văng cửa phòng Tuyên phu nhân?”

    Tiểu Phân khóc như mưa, nghe hắn hỏi, liền vội vội la lên, “Nô tỳ của Hạ cô nương cố ý làm tay tiểu thư ta bị thương! Vốn tiểu thư nói việc này nên bỏ qua, nhưng không ngờ đại phu nói vết thương này sẽ để lại sẹo! Tiểu thư băng thanh ngọc khiết, còn chưa lập gia đình, làm sao có thể chịu như thế được? Vì vậy nô tỳ mơi đi bắt nô tỳ của Hạ cô nương để dạy dỗ, chưa từng nghĩ đến việc sẽ xông vào phòng của Hạ cô nương! Sau này Tiểu Phân không dám nữa! Hoàng tử cứu mạng! Tiểu Phân nguyện ý làm trâu làm ngựa để tạ ơn hoàng tử ân cứu mạng!” Dứt lời, liền ngẩng đầu lên nhìn Đường Đình Hiên

    Đường Đình Hiên cười với ta, nói, “Như vậy thì là Hạ cô nương có lỗi trước!”

    Thụy Nhạc Mai cười lạnh nói, “Là nàng ta khôg đúng trước. Tiểu phân, ngươi đừng khóc, nàng chém chân của ngươi, ta sẽ chặt 2 tay của nô tỳ của nàng ta!”

    Đường Đình Hiên cất giọng, “Nếu đổ máu thì không tốt với bất cứ ai! Xem ra, muốn giải quyết êm xuôi vụ này thì phải gọi Tuyên đến! Người đâu! Đi mời Đại thiếu gia đến đây! Để hắn quyết định vụ này thế nào!”

    Người hầu phía sau ôm quyền tuân lện, định rời đi.

    Đường Vấn Hiên lạnh lùng nói, “Người nào cũng không được đi! Thống lĩnh ba quân, việc nhỏ này cung phải quản sao? Từ nay về sau mọi việc trong Tuyên phủ đều do Tuyên phu nhân trông nom! Theo ta thấy, chỉ vì việc nhỏ này không nên chặt chân chặt tay người ta, Nhạc Mai nói muốn thay người này chịu tôi, ta sẽ làm chủ, lấy trâm hoa mai của Nhạc Mai giao cho Hạ Tuyết, xem như là bồi thường cho cửa phòng của Hạ cô nương! Phạt tiểu nô của Hạ cô nương nhịn đói 1 ngày! Từ nay về sau không được nhắc lại chuyện này!”

    Ta quay đầu lại, bình tĩnh nhìn vào mắt hắn, Đường Vấn Hiên, ngươi xử lý được thật tốt! Vừa bảo vệ mặt mũi của Thuỵ Nhạc Mai, cũng bảo trụ vị thế của ta tại Tuyên thành. Đáng tiếc, đây không phải là điều ta muốn!

    Trầm mặc một hồi lâu, ta đi qua đoạt lấy trâm hoa mai của nàng ta, nói nhỏ, “Người, bị ta cướp đi rồi, liên chi hoa mai, ngươi cũng không giữ được!” Dứt lời, cười lạnh một tiếng, ném trâm hoa mai xuống mặt đất, một cước giẫm nát.

    Ngày mai, tình cảm giữa ta và Tuyên Tuyết Tán sẽ giống như cây trâm hoa mai này, dẫm nát dưới lòng bàn chân!

    Chú thích

    (*) văn sở vị văn: thành ngữ, có nghĩa là bất hợp lý ^^
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 59 - Trả thù - Phần 4
    Nhớ đến lúc Đường Vấn Hiên với sắc mặt tái nhợt vui vẻ chúc mừng ta, ta không khỏi bật cười. Từ nay về sau, ta và hắn sẽ không còn cơ hội gặp mặt rồi! Nếu có gặp lại thì ta cũng không còn là Hạ Tuyết, cũng không còn diện mạo này! A! Chẳng nhàn rỗi đâu mà quan tâm đến bọn họ, ta thầm nghĩ.

    Ngày cưới

    Ta biết, mọi người đều đã đến đông đủ.

    Trên đầu đội khăn hỉ màu đỏ, tiếng pháo vang lên không ngừng, ta biết, tất cả mọi người rất muốn nhìn xem thành chủ phu nhân rốt cuộc là dạng nữ tử nào mà lại có thể làm cho Tuyên thành chủ mặc kệ sự phản đối của thái hậu mà thoái hôn với Thuỵ Nhạc Mai! Trong lòng bọn họ chắc nghĩ rằng ta hẳn phải là 1 nữ tử xinh đẹp vô song! Ta thầm nghĩ. A! Thật sự là vinh hạnh!

    Khóe môi bất giác nhướn lên, ta nhấc rèm kiệu lên, thấy Tuyên ngồi trên ngựa cao, thân mặc hỉ phục! A! Hỉ phục này, hắn là vì ta mà mặc! Như thế là đủ rồi! Ít nhất mà nói hắn đã tình nguyện vì ta, không phải sao?

    Nước mắt dần dần làm mờ 2 mắt, muốn thu về nhưng không được.

    Cỗ kiệu chấn động mạnh rồi dừng lại! Bên ngoài truyền đến tiếng nữ tử la khóc, ta nhẹ nhàng gạt lệ, xốc cánh cửa gỗ lên, chỉ thấy 1 nữ tử mang thai đang kéo cương ngựa của Tuyên, lên tiếng khóc lớn! Lúc này, hỉ kiệu chỉ cách tuyên phủ có nửa dặm! Hơi lớn tiếng một tí là có thể khiến người Tuyên phủ nghe rõ!

    Tuyên Tuyết Tán muốn đẩy nàng ta ra nhưng ngại chạm vào bụng nàng nên có thế nào cũng không dám động! Mọi người trong Tuyên phủ vì vậy mà cũng không lên tiếng

    “Tướng công! Ngươi không lấy ta! Ngươi làm ta thất vọng quá! Hài tử trong bụng ta phải làm sao bây giờ?” Nàng gào thét thảm thương.

    Tuyên Tuyết Tán im một hồi lâu mới nói, “Ta, ta không biết ngươi!”

    Nếu không phải bụng quá to thì nữ tử kia đúng thật là một nữ tử xinh đẹp vô song!

    Mọi người xung quanh bắt đầu nghị luận, nói rằng nguyên lại thành chủ đã có ngoại thất (*), yêu nữ chuyên phá hoại nhân duyên của người khác này cuối cùng cũng không thoát được vận mệnh bị đoạt phu (**)!

    Nàng kia níu lấy tay áo Tuyên, lôi kéo hỉ phục của hắn, khóc ròng nói, “Ngươi đúng là 1 người vô lương tâm! Lúc thích ta thì thề non hẹn biển sẽ không thay lòng! Bây giờ lại tìm người phụ nữ khác tôt hơn! Hài nhi! Nếu tương lai con cũng trở nên giống với phụ thân con, ta sẽ 1 đao giết chết con! Ô oa! Ta mặc kệ! Hôm nay ngươi phải lại trả công đạo cho ta!”

    Tuyên Tuyết Tán lúc này đã nổi giận, đã rất muốn đáng văng nàng ta ra, thậm chí còn muốn lấy mạng nàng! Nhưng bây giờ dân chúng đứng đầy 2 bên đường! Nếu hắn động thủ vào lúc này thì sẽ bị mang tiếng là phụ bạc, còn bị người khác khinh bạc, nói xấu!

    Nguyên lai, hắn lại còn có 1 quá khứ như vậy! Nguyên lai! Nguyên lai! Nước rốt cuộc đã tràn ra! Không thể nghe rõ những gì bọn họ nói, ta ho 1 tiếng rồi đứng lên, đá văng cửa kiệu, xé hỉ khăn ra, vọt đến chỗ 2 trước mặt đang dây dưa không ngớt, khóc lớn, “Tuyên Tuyết Tán! Ngươi không ta thất vọng!” Dứt lời liền tát mạnh vào mặt hắn

    Hắn che mặt cả kinh nói, “Hạ Tuyết! Nàng nghe ta giải thích! Nàng đừng nghe nàng ta nói nhảm! Ta vốn không biết nàng ta!” Hắn liều mạng muốn giằng ra khỏi tay nàng nhưng không được

    Nàng tán phát, quát lớn với ta, “Nguyên lai ngươi chính là tân nương!” Dứt lời, liền buông Tuyên Tuyết Tán ra, bùm một tiếng quỳ xuống trước mặt ta!

    Ta muốn quay người bước đi nhưng nàng ta lại kéo hỉ phục của ta không buông tha!

    “Đại tỷ! Ngươi hãy nạp ta vào cửa đi! Ta van cầu ngài! Vào tuyên phủ rồi, ta cam đoan sẽ phụng dưỡng đại tỹ, không dám tranh sủng với đại tỷ! Xin đại tỷ thành toàn!” Dứt lời, liền dập đầu vái lạy trước mặt ta!

    Ta nâng mắt, hơi giật mình nhìn chằm chằm vào Tuyên Tuyết Tán, nước mắt không nén được lại rơi xuống.

    “Tuyên! Ta không nghĩ ngươi lại làm ra chuyện này! Có mấy người? Loại phụ nữ này, rốt cuộc có mấy người? Không bằng hãy 1 lần nạp vào cửa luôn cho xong!” Ta tức giận đến run cả người.

    Trong mắt của Tuyên tràn ngập vẻ đau lòng, bước từng bước đến phía ta, đi được hai bước, ta tlắc đầu, nói với tữ nử đang quỳ trên mặt đất, “Ngươi đứng lên đi, ta thay mặt Tuyên đáp ứng, cho ngươi vào cửa!”

    Vừa dứt lời, dân chúng liền khen ta thâm minh đại nghĩa, khoan dung rộng lượng.

    Tuyên Tuyết Tán bất đắc dĩ địa kêu lên, “Nàng muốn ta nói mấy lần thì mới hiểu đây? Ta không biết nàng ta!”

    Ta lắc đầu rồi lại lắc đầu, từng cơn gió lạnh thổi qua làm khô nước mắt. Nói với nữ tử đang quỳ dưới đất, “Ngươi đứng dậy đi! Chớ để bị thương cốt nhục của Tuyên gia!”

    Nàng kia lúc này mới lau nước mắt, chậm rãi đứng dậy, đứng sang một bên.

    Ta nhìn Tuyên Tuyết Tán, như là nhìn kỹ dể cho dù đến 100 năm sau vẫn còn khắc cốt ghi tâm! Ta không biết trong tương lai còn có cơ hội để nhìn hắn như thế này không, nhưng giờ khắc này, hãy để ta nhìn cho đủ!

    Tuyên Tuyết Tán cẩn thận nói, “Hạ Tuyết! Lên kiệu đi! Nếu quà giờ lành thì sẽ không tốt!”

    Ta hít sâu, một hồi lâu mới nói, “Tuyên, hôn sự của 2 người chúng ta nên đến đây thôi!” Dứt lời, liền xoay người nhảy lên con ngựa của hắn, nói với dân chúng 2 bên đường, “Hạ Tuyết là 1 người dùng cả đời cho tình yêu, ngày vui hôm nay lại gặp phải sự tình này! Ta và Tuyên, tẫn duyên (***)!”

    Dứt lời, định giục ngựa đi thì bị hắn kéo cương ngựa lại! Đôi mắt đỏ ngầu, hắn nói, “Nàng bảo sẽ nạp nàng ta vào cửa, nguyên lai chỉ là lời nói lúc tức giận!”

    Ta không lên tiếng, bình tĩnh nhìn vào mắt hắn, một hồi lâu, cầm roi ngựa quất mạnh xuống tay hắn! Hắn đau đớn, nhẹ buông tay, ta kẹp bụng ngựa, con ngựa liền vội chạy đi!

    Trên đoạn đường, dân chúng Tuyên thành đều nhường đường cho ta, có thể nói là không có trở ngại gì!

    Nước mắt của ta cũng chảy suốt đoạn đường. Đôi mắt đỏ ngầu của hắn như vẫn còn lờ mờ trước mắt! A! Tình cảm của hắn cũng là chân thật?!

    Hắn cũng biết, khi ta dùng roi đó quất hắn, trong lòng đau đớn đến nhường nào!

    Ra khòi tuyên thành, quay đầu lại,thấy phía sau cát bụi cuồn cuộn, hắn dẫn cả đội nhân mã đuổi theo ta! Hắn thậm chí, ngay cả hỉ phục cũng không cởi ra! A! Tuyên Tuyết Tán! Ta thật sự không biết ngươi nghĩ thế nào! Nếu hật sự quý trọng ta thì người trong phòng ngày ấy là ao?

    Con ngựa chạy nhanh đến điên cuồng . A! Tuyết Tán, nếu ta đoán không thì trong Tuyên thành căn ảan không có một con ngựa nào có thể đuổi kịp con ngựa này!

    Từ nay về sau, đành thế rồi!

    “Ngươi cư nhiên có thể thoáy khỏi sự truy đuổi của Tuyên Tuyết Tán! Diệp Dược Nô! Ta thật sự không nhìn lầm ngươi!” Đường Vũ Hiên cười cười nhìn ta

    Ta cười lạnh, nói nhỏ, “Toàn bộ là nhờ vào sự hỗ trợ của quốc sư nên Diệp Dược Nô mới có thể phát huy!”

    “Ta rất muốn biết, nếu không đến Hoàng thành thì Tuyên có truy ra tung tích của người hay không!” Hắn vuốt cằm trầm tư.

    Ta cười nói, “Thụy Nhạc Mai thế nào rồi?” Trước khi bỏ đi, ta đã tặng cho nàng 1 cái bẫy nho nhỏ

    Hắn trừng mắt với ta, nói, “Độc nhất là tâm địa phụ nữ! Nàng đã bị người của Tam hoàng tử bắt được, hẳn là sẽ trở thành Tam vương phi!”

    Ta buông tay, “Ta cũng vậy. Thuận theo dân ý! Giúp nàng 1 bước lên mây xanh, coi như là công đức nhất kiện! Mặc dù đã trễ, bất quá, Đường Vũ Hiên, ta rất muốn nói, nử tử ngươi tìm để giúp ta diễn trò lại hôn lễ, làm tốt lắm!” Ta bật ngón cái với hắn.”Kế tiếp, xin quốc sư chuẩn bị cho ta 1 thân phận, ta muốn vào cung!” Ta sợ vãn đi 1 thời gian này, Đường Vấn Thiên sẽ lên ngôi hoàng đế

    Hắn nhìn chằm chằm ta một hồi lâu rồi nói, “Được!”

    Chú thích

    (*) Ngoại thất: có vợ bé bên ngoài

    (**) Đoạt phu: cướp chồng

    (***) Tẫn: Tàn, cạn. Tẫn duyên: tàn duyên, cạn duyên
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này