1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Lãnh cung hoàng hậu - Tác giả: Kim Đa Đa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 60 - Dược phòng tiểu cung nữ
    Mùa xuân là thời điểm tuyển tú. Nhưng được quốc sư an bài chuyện tiến cung lại không phải là việc gì khó!

    Vốn là ta định đợi đến lúc đó, nhưng trong cung lại truyền tin hoàng đế lâm bệnh. Nếu lúc này không hành động ngay, như vậy, một khi Đường Vấn Thiên đã ngồi lên long kỷ thì muốn đưa hắn xuống đài là chuyện không thể!

    Đường Vấn Hiên cũng không chịu chờ đợi lâu [nguyên văn là viễn vọng], mới mấy ngày đã mang ta và dược phòng trong cung, làm tiểu cung nữ lo toan hòm thuốc bên ngự y. Chuyện quan trọng nhất bây giờ là tra ra nguyên nhân căn bệnh của hoàng đế, cũng làm cho hắn khoan hãy chết sớm như vậy! Nếu hắn chết đi thì thái tử sẽ lên ngôi kế vị, khi đó biện pháp gì cũng không có!

    Bởi vì ngày ngày đeo mặt nạ da người nên làn da ta bị bí bách do không được tiếp xúc với không khí! Nếu cứ tiếp tục như vậy thì làn da của ta sẽ xong đời, không thể làm gì khác hơn là vẽ lên mặt mình những nốt đỏ như bị phát ban. Những người biết thưởng thức đều đã nhìn kỹ gương mặt hồng thuỷ mãnh thú này của ta. Những nốt phát ban từ xưa đến nay được xem như là loại nguyền rủa lớn nhất của người phụ nữ! Nói cách khác, phụ nữ nếu có những nốt này thì sẽ gặp mạng khắc phu. Nếu khuôn mặt thanh tú thì cũng còn có nam nhân nguyện ý không sợ chết đến nếm thử, nếu là như vậy thì đó quả là an toàn nhất với ta rồi!

    Nghe nói sau lúc ta cự hôn, Tuyên thành loạn cả lên, tất cả mọi người chỉ trích Tuyên Tuyết Tán là kẻ phụ lòng, có người hung ác còn nói muốn ném Tuyên Tuyết Tán cùng với nữ tử mang thai lên bàn thiên đăng (*)! Nếu không phải ngày đó Tam hoàng tử và Thuỵ Nhạc Mai bị người khác bắt gian trong phòng, ngày đó hoàng đế vừa lại không có mặt ở đó thì chủ tử của Tuyên gia đã bị mọi người tiễn xuống hoàng tuyền rồi!

    Lại nghe nói, Tam hoàng tử điện hạ rốt cục ôm được mỹ nhân về, cười đến toe tóet.

    Nhị hoàng tử lại có chuyển biến tốt, ai cũng ngờ rằng sau lúc đó bệnh tình của Nhị hoàng tử lại như xuất hiện kỳ tích, chuyển biến tốt đẹp hẳn lên, tưởng rằng sống không quá ba ngày, bây giờ, một tháng nay vẫn còn sống! Nhưng thật ra thái tử điện hạ và Tuyên Tuyết Tán vẫn đang đi truy tìm tân nương mất tích, đến bây giờ vẫn chưa từng hồi cung!

    Là tác dụng từ thuốc của ta sao? Đường Vấn Hiên rốt cuộc đang nghĩ gì lại dùng nó?

    Ta vào cung với Thuỵ Triệt. Đường Vấn Hiên vẫn còn có chút tình người, đó là không đích thân mang ta vào cung mà phái Thuỵ Triệt làm việc này

    Nếu hắn biết ta là nữ tử đã phá hoại nhân duyên của muội muội hắn thì không biết hắn có hối hận về hành động hôm nay không? Ta thầm bật cười. Thụy Triệt và Thuỵ Nhạc Mai rất sống nhau, nam nữ giống nhau, mái tóc hung đỏ, dây lưng buông xuống tại bên hông, ngọc quan (**) sáng sủa, mày kiếm, mắt tinh, môi đào. Chỉ có thể dùng 1 chữ “đẹp” để đánh giá!

    Đi qua vài cửa cung, Thụy triệt dừng lại, quay đầu nói với ta, “Đằng trước là ngự dược phòng! Ta đã nói trước với đại đệ tử của cha rồi, hắn sẽ chiếu cố cho ngươi! Muốn gì thì nói với hắn, biết chưa?”

    Hắn nghiêng nửa người, những sợi tóc hung đỏ buông xuống trước ngực, thật sự là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành! Nếu hắn được nạp vào hậu cung thì hậu cung 3 nghìn kia liền sẽ trực tiếp cuốn gói về nhá!

    Vẻ đẹp của hắn chẳng thể phân biệt được tính chất, nam nhân nhìn thấy sẽ rung động, phụ nữ nhìn thấy thì tim cũng đập không ngừng! A! Hoàng quốc thật đúng là sản sinh ra nhiều mĩ nhân! Nếu không phải lúc đầu đã nhìn thấy dung mạo tuyệt thế của Tuyên Tuyết Tán và vẻ đẹp thiên thần của Đường Vấn Hiên thì đến cả ta chắc cũng không thoát khỏi mĩ sắc (***) của hắn!

    Nói đến dung mạo, Đường Vấn Thiên mặc dù có chí khí nam tử phong trần nhưng cũng thật sự rất tuấn mĩ! Nếu đạt Đường Vấn Hiên, Đường Đình Hiên, Đường Vấn Thiên, Tuyên Tuyết Tán đứng chung 1 chỗ với nam tử này thì cho dù có là tiên nữ cũng rớt xuống từ đám mây! Ta buồn cười nghĩ.

    Đẹp đến mức chim sa cá lặn, bế nguyệt tu hoa!

    Nhanh chóng gật đầu, xem như ta đáp ứng hắn.

    Trong đôi mắt hắn loé lên tia kinh ngạc, như muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Một hồi lâu mới tiếp tục đi đến ngự dược phòng!

    Nam nhân này vừa mới nãy đã nghĩ gì? Ta ngẫm nghĩ, Đường Vũ Hiên bảo ta cảnh giác với người này, nhưng lại chưa nói rõ với ta bất kỳ điều gì về hắn. Quan tâm đến hắn nhiều như vậy làm gì? Ta nhẹ gõ vào đầu mình, trong cung này, bất luận hắn có thế lực đến thế nào thì cũng không phải chuyện của ta! Nếu hắn cản trở việc tốt của ta thì diệt trừ cũng không muộn!

    Xa xa địa đã thấy 2 cánh cửa màu đỏ thắm, trên cửa có đính 2 đầu sư tử ngậm 1 chiếc vòng thả xuống [tay nắm cửa chúng ta thường thấy ở mý biệt thự ý, có cái đầu sư tử ngậm cái vòng =:z13:. Đẩy cửa ra, một cỗ dược thơm mát xông vào mũi. Ta hít sâu 1 hơi, mùi thơm thật quen thuộc! Những người đang làm việc trong phòng đồng loạt ngẩng đầu lên. Vẻ mặt kinh ngạc, như thể là chưa bao giờ gặp qua Thuỵ Triệt!

    Một hồi lâu sau mới có người thử cất tiếng, “Thụy, Thụy tương!”

    Hắn một mở miệng, những người trong ngự dược phòng mới nói theo “Thụy tương tâm tình hẳn là rất tốt! Thụy tương cư nhiên đến ngự dược phòng! Từ lần trước…”

    Hắn nghe vậy, đôi mắt bắn ra thứ ánh sáng hệt như độc xà! Người kia lập tức im bặt, lui về phía sau, đến thở mạnh cũng không dám.

    Hắn lạnh nhạt nói, “Lâu Nhạc Khanh đâu?”

    Lời vừa dứt, một bóng lao về phía hắn, lại bị hắn nghiêng người tránh ra. Ta không ngờ, ở chỗ nhã nhặn thế này cũng xuất hiện động tác cao cường đến vậy, một người chợt xuất hiện, đụng vào hắn! Hắn oa oa kêu to, gương mặt đáng yêu hệt như nữ tử, hét lớn, “Sao lần nào ngươi cũng tránh! Mặc kệ! Làm lại!”

    Cảm giác bàn tay của Lâu Nhạc Khanh đặt tại bên hông ta càng siết chặt, dĩ nhiên thuận thế muốn ôm chặt ta vào lòng hơn 1 chút, ta không nhịn được, lấy tay đẩy hắn ra, trở tay chế trụ cổ tay hắn, lạnh nhạt nói, “Lớn mật điên cuồng ban ngày ban mặt mà dám làm ra loại chuyện này!”

    Mọi người trong ngự dược phòng đều há hốc miệng, không nói một tiếng nhìn 2 người chúng ta, hắn liều mạng giãy dụa nhưng không có lực. Gương mặt hắn trở nên đỏ bừng

    Khoé môi Thuỵ Triệt nhướn lên, con ngươi lòe lòe tỏa sáng, cười nói, “Luôn dùng 1 chiêu này, ngươi không thấy cũ sao! Bất quá, hôm nay là lần đầu tiên cho nên mặc kệ cho ngươi dùng! Đến! Nhạc Khanh, đây là nữ đệ tử ta tìm cho người, Thu Vũ, tên đăng đồ tử (****) này là đệ tử của sư phụ, Lâu Nhạc Khanh! Bất quá, nếu sau này hắn động tay động chân với ngươi, mưu đồ làm loạn , ta giới thiệu cho ngươi cách dùng thuốc trong ngự dược phòng! Đến đây, ta chỉ cho ngươi xem, hắn ngoắc tay với ta, ngón tay chỉ về phía bên trái vào kệ thuốc, “Xem! Như vậy là được rồi! Đối phó loại háo sắc này thì phải cần đến thủ đoạn như thế! Không nên bị khuôn mặt ngây thơ của hắn lừa! Lúc đáng xuống tay thì tuyệt đối không nên nương tay!”

    Ta ngây cả người, không tình nguyện nhìn về thứ hắn chỉ. Người này là Thuỵ Triệt? Thuỵ Triệt cũng có loại biểu tình này?

    Khóe môi nhướn lên thành nụ cười, ta khoái trá gật đầu, “Ta sẽ dùng liều thuốc của 10 người!”

    Lâu Nhạc Khanh oa lên 1 tiếng , “Liều của 10 người! Ngươi muốn độc chết ta! Thụy triệt! Sao ngươi có thể hại ta như vậy! Vất vả lắm nơi đây mới có 1 cung nữ mới, mà ngươi lại huỷ hoại hình tượng của ta như vậy! Như vậy thì giữa ta và Thu Vũ muội muội sẽ không có hi vọng rồi! Thụy triệt! Nếu ta không lấy được thê tử thì đó là trách nhiệm của ngươi!”

    Thụy triệt cười lạnh nói, “Ta không ngại giết ngươi, vì dân trừ hại!”

    Lâu Nhạc Khanh rút tay ra, cười ha hả, “Ngươi chỉ biết ức hiếp ta! Một điểm nghĩa khí cũng không có! Hôm nay chúng ta sẽ vào cung chuẩn mạch cho Nhị hoàng tử, không tiếp chuyện với ngươi được rồi! Thân thể của Nhị hoàng tử, xem ra không trụ nổi qua 3 ngày! Ôi! Thái tử điện hạ vẫn chưa hồi cung. Thật sự là truy (******) phụ nữ đến phát điên rồi! Thu Vũ, ngươi đi cùng ta!” Dứt lời, liền bước ra khỏi ngự dược phòng.

    Nguyên lai đã bệnh nặng như vậy rồi? ta thầm nghĩ trong lòng.

    Khoé môi của Thuỵ Triệt co quắp, lạnh lùng nói, “Thái tử điện hạ phải đi tìm thê tử giúp Tuyên thành chủ! Không phải truy phụ nữ!”

    “Thê tử của Tuyên thành chủ không phải là phụ nữ à? Nói chính xác chính là truy phụ nữ!” Hắn vừa đi vừa nói.

    Lâu Nhạc Khanh vốn đã sớm chuẩn bị hòm thuốc cho ta, liền theo Lâu Nhạc Khanh đi đến Tiền Vân Điện của Nhị hoàng tử.

    Chú thích

    (*) Bàn thiên đăng: kiểu như giàn hoả tán ý

    (**) Ngọc quan: ngũ quan như ngọc

    (***) Mĩ sắc: vẻ đẹp

    (****) Đăng đồ tử: chỉ loại đàn ông háo sắc, yêu râu xanh

    (*****) Truy: đuổi bắt
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 61 - Chữa bệnh ở Tiền Vân điện
    Theo lý mà nói, các hoàng tử sau khi trưởng thành sẽ không ở lại trong hoàng cung nhưng bởi vì Nhị hoàng tử Đường Vấn Hiên đau ốm triền miên quanh năm, vừa lại là hoàng tử được sủng ái nhất nên được cho phép sống trong cung. Ban thưởng Tiền Vân điện

    Lâu Nhạc Khanh là đại đệ tử của Thụy thái y nhưng lại không hề làm cao, trên đường đi cũng cố gắng trò chuyện với ta! Gưong mặt xinh đẹp đến mức không chân thật! Nếu không phải trên môi có chút ria mép thì đúng thật sẽ tưởng hắn là nữ giả nam trang! Lúc này, hắn vận y phục màu trắng, mái tóc đen buông xuống tại vành tai, trước ngực áo có thêu chỉ đỏ, cả người thoạt nhìn nhẹ nhàng khoan khoái đáng yêu nhưng lại không mất đi vẻ đẹp trai

    Chưa bao giờ thấy nam nhân nào mặc trang phục như vậy mà vẫn có cảm giác đẹp mắt! Hắn thậm chí còn chỉ dẫn cho ta cách dùng hòm thuốc!

    Bây giờ nhìn 2 người chúng ta, đâu có ai nghĩ là ngự y và tiểu cung nữ, căn bản vốn là trái ngược lại! Nếu là hắn biết mình bây giờ đang làm việc với Diệp Dược Nô thì không biết có thấy viên hạnh không đây? Tất cả mọi người trong ngành y đều lấy ta làm vinh quang, người này, tất nhiên cũng không ngoại lệ!

    Trên đoạn đường, cung nữ ai ai cũng có vẻ bận rộn, cảm giác như cước bộ cũng rất vội vàng! Xem ra, không phải hoàng đế mà là bệnh tình của Đường Vấn Hiên đang gặp nguy hiểm rồi!

    Đi qua cầu thang thật dài, phía xa xa là 3 chữ Xuất Vân điện! A! Thoạt nhìn cũng biết hoàng đế rất sủng ái hắn! Cư nhiên trong hoàng cung cũng có 1 chỗ yên tĩnh như thế này! Xuất Vân điện nằm ở phía nam của ngự hoa viên, bên trái có thư phòng, phía sau có phòng ăn! 2 người chúng ta đứng cách đó 1 cầu thang thật dài! Cầu thang mặc dù dài nhưng không uốn lượn lắt léo, ta nghĩ đó là làm theo ý của Đường Vấn Hiên! Cầu thang dài như vô tận, ở dưới cầu thang nhìn lên, có cảm giác Xuất Vân điện như ngự toạ trên không trung! Thật đúng với cái tên “Xuất Vân”!

    Đến cuối cầu thang, 1 cỗ dược (*) thơm mát xông vào mũi! Ta cau mày, nếu ta nhớ không sai thì các loại thuốc trong cung này đều là do ngự dược phòng tự tiên chế, sau đó được nhiều người đưa vào cung, ta và Lâu Nhạc Khanh mới đi đến đây, theo lý mà nói thì bên trong Xuất Vân điện không thể có mùi hương của thuốc, như vậy mủi thuốc nay chính là xuất phát từ bên ngoài

    Lâu Nhạc Khanh đưa hòm thuốc cho ta, nháy mắt với ta, nói, “Nếu bị Nhị hoàng tử nhìn thấy thì không tốt!” Dứt lời, liền đi thẳng vào bên trong!

    Có thể bên trong Xuất Vân điện vốn là chỗ dưỡng bệnh của Đường Vấn Hiên, 2 người chúng ta đi vào, vài cung nữ đứng ở ngoài cửa thấy 2 người chúng ta, cũng chỉ xuôi tay, cúi đầu đứng ở một bên.

    A! Trong cung thật nhiều quy củ! Ta thầm nghĩ. Hoàng đế là cố tình sắp đặt Đường Vấn Hiên! Cung điện này giống như thế ngoại đào nguyên (**) nhưng nó lại có điểm vô cùng lạ thường!

    Muốn xem thư, ăn cơm, ngắm hoa, chỉ cần đi xuống cầu thang là được! A! Ở chỗ này quan sát cả hoàng cung, cảm giác như mình đang đứng trên 1 đám mây!

    Bên trong Xuất Vân điện cũng được trồng 1 lượng lớn hoa mai! Rễ của cây mai khá sâu, có cảm giác như chúng đã nằm ở nơi này khá lâu rồi! Đường Vấn Thiên, ngươi cũng có thể làm chuyện này vì đệ đệ mình! Cơ hồ có thể nói là hắn có thể dùng cả bầu trời để đổi lấy 1 nụ cười của Vấn Hiên!

    Ta bước đến thì nhìn thấy 1 đám đất màu đen bên cạnh cây mai! Lòng thầm phát hoả nhưng lại không nói gì, đi theo Lâu Nhạc Khanh vào chính điện của Đường Vấn Hiên!

    Trong chính điện đặt 1 chiếc bàn bằng gỗ hoa lê, trên đó là 1 bình hoa thanh mát. 2 bên điện có đặt 1 vài lò hương, đó là mùi của hoa lan thơm mát. Lòng Ta thầm cười lạnh trong lòng. Đường Vấn Hiên này, ngay cả ăn cơm cũng ăn trong phòng, nhưng lại để lò thơm ở chỗ này, không biết hắn có dụng ý gì đây?

    Đi qua hoa thính, Lâu Nhạc Khanh không gõ cửa mà chậm rãi đi vào! Ta thầm kinh hãi, nếu không phải quan hệ vô cùng tốt thì Lâu Nhạc Khanh và Đường Vấn Hiên chẳng thể “chủ tớ không phân biệt thế này!

    “Vấn Hiên! Vấn Hiên! Ngươi đã chết chưa? Hôm nay sư phó của ta không tới được nên ta phải tới thay! Thuận đường đến xem xem ngươi có chết hay chưa!” Hắn oa oa kêu to.

    Ta thầm buồn cười, làm gì có đại phu nào mà nói chuyện với người bệnh kiểu này?

    Lúc này Đường Vấn Hiên đang dựa vào bên giường. Sắc môi tái nhợt. Vì cửa phòng được mở rộng nên ánh sáng mặt trời chiếu lên mặt hắn, hắn nhanh chóng nâng tay áo lên che mặt, “Ta sợ sau khi chết đi, ngự y như ngươi sẽ bị phụ hoàng vứt ra khỏi cung! Đến lúc đó Hoàng quốc dân chúng liền lâm vào khổ sở rồi!” Thanh âm của hắn mang theo ý cười thản nhiên

    Ta đứng ở một bên, cúi đầu. Không lên tiếng.

    “Thật sự là khổ cực cho ngươi rồi! Nhị hoàng tử điện hạ! Không bằng, ta trực tiếp cho ngươi uống độc dược, ngươi chết đi là xong rồi?” Hắn cười “hắc hắc” với Đường Vấn Hiên. Sau đó bước lên tiến về phía hắn!

    Đường Vấn Hiên cười khẽ, “Cám ơn! Ngươi mang theo bao nhiêu độc dược, không bằng ta cho ngươi một lần uống hết! Trong 3 ngày, ngươi có muốn tìm người giải độc cũng không được!” Thanh âm của ánh mang theo vẻ tuyệt vọng.

    Lâu Nhạc Khanh cười to, nói, “Người tốt không dài mạng, tai họa một ngàn năm! Ít nhất mà nói thì ngươi cũng phải sống đến trăm năm! Muốn chết thì cũng phải có sự đồng ý của Diêm vương thì mới được!”

    Đường Vấn Hiên nghe vậy cười khẽ, “Nhạc Hhanh, ngươi biết rõ mà, kỳ thật, ta đã sớm nhìn thấu rồi! Bây giờ chỉ là đang kéo dài thời gian mà thôi!”

    Lâu Nhạc Khanh cười nói, “Không nhắc tới những chuyện vô dụng đó nữa! Thu Vũ! Cầm dược chẩm (***) ra!”

    Ta nghe vậy, mở hòm thuốc ra, lấy tiểu dược chẩm màu xanh đưa cho hắn, hắn dùng tiểu dược chẩm đâm nhẹ vào dưới cổ tay Đường Vấn Hiên, thiết trụ mạc của hắn, híp mắt rồi lại lắc đầu ảo não. Một hồi lâu sau mới nói với Đường Vấn Hiên, “Gần đây ngươi có thấy khó chịu ở ngực không?”

    Đường Vấn Hiên gật nhẹ đầu, “Vẫn có cảm giác này! Hơn nữa còn muốn ăn quả mai! Ta đi Tuyên thành cũng là để ăn quả mai! Vốn tưởng rằng sau chuyến đi đó sẽ không còn trở về được, không ngờ lại gặp được Diệp Dược Nô! A! Thật tốt!” Hắn nở 1 nụ cười

    Lâu Nhạc Khanh nghiêm trang nhìn hắn, hai tay ôm quyền cúi đầu nói, “Chúc mừng nhị hoàng tử đã có tin vui!”

    Đường Vấn Hiên ngẩn người, “Có chuyển biến tốt rồi? Ta chỉ là tình cờ!”

    Bên môi hắn phiếm ý cười, nói nhỏ, “Nhất định là người đã hoài nam thai (****)!” Dứt lời, liền nhảy ra sau nửa thước!

    Nghe bên này, ta không nhịn được nữa, cười ra tiếng!

    Đường Vấn Hiên bất đắc dĩ thở dài, như là bị áp lực gì đó, một hồi lâu sau mới nói, “Nhạc Khanh, cung nữ mới à?”

    Lâu Nhạc Khanh cười ha ha nói, “Đệ tử vừa mới được thiu nhận! Ta còn đang lo lắng xem nên dạy nàng y thuật hay độc thuật đây!” Vừa dứt lời, hắn nghiêm túc nói, “Nhị hoàng tử điện hạ, ngươi vừa mới nói cái gì? ” Hắn căng tai ra, ngồi bên mép giường, hướng đầu về phía Đường Vấn Hiên quan sát!

    Đường Vấn Hiên nói nhỏ, “Không có! Rõ ràng cái gì cũng không có!” Hắn đẩy Lâu Nhạc Khanh ra. Nhưng có thế nào cũng không đẩy được.

    Ta nói nhỏ, “Rõ ràng là có! Nếu Thu Vũ đoán không sai thì Nhị điện hạ muốn nói là mình không uống thuốc mà tại sao bệnh tình lại có chuyển biến tốt như vậy. Đúng không?”

    Lâu Nhạc Kanh cả kinh nhảy dựng lên, nói với ta, “Sao ngươi biết hắn thường xuyên không uống thuốc? Ta sống đến bây giờ rồi mà chưa từng thấy người bệnh nào bất hợp tác, 1 lòng muốn chết như vậy! Chỉ là khổ nỗi không có chứng cớ!”

    Đường Vấn Hiên nói, “Đừng nói bậy! Sao ta có thể không uống thuốc chứ!”

    Lâu Nhạc Khanh buông tay hắn ra, nói với ta, “Ngươi xem! Đúng là không tìm được chứng cớ! Lúc này chẳng có biện pháp gì đối phó với hắn!”

    Ta cười khẽ, “Kỳ thật, muốn tìm chứng cớ cũng không khó. Chỉ là, nếu ta tìm được chứng cớ, thì xin mời nhị hoàng tử điện hạ hạ chỉ để Diệp Dược Nô cấp đơn thuốc cho ngài, thế nào?” Nếu hắn chết đi thì khi ta làm trò sẽ không có kẻ xướng!

    Đường Vấn Hiên nhìn ta, một hồi lâu sau mới nói, “Được!”

    Hắn vừa dứt lời, ta liền mở cửa sổ, chỉ vào gốc cây mai bên ngoài, nói, “Nếu ta đoán không sai thì toàn bộ thuốc đã được tưới cho gốc mai này rồi, mặc dù lấy đất che đi nhưng vẫn không giấu được mùi thơm của thuốc! Ở nơi đây, tại tiền điện, mới có thể không có không người nào nhưng vẫn đốt hai lò hương! Ta nói có đúng hay không? Nhị hoàng tử điện hạ?”

    Hắn vô lực cười, Lâu Nhạc Khanh thì không thể chờ đợi được nữa, nhảy ra ngoài kiểm tra gốc mai, một hồi lâu, hắn hét lớn, “Đúng là có mùi thơm của thuốc! Đường Vấn Hiên! Bị ta bắt được, ngươi có cái gì để nói nữa không?!”

    Hắn lạnh nhạt cười, “Nhạc Khanh, mỗi ngày đều uống thuốc, thật sự rất khổ!”

    Lâu Nhạc Khanh cười ôn nhu với hắn, “Ngại khổ? Thu Vũ! Sau này ngày ngày ngươi đều phải tự mình đưa thuốc cho Nhị điện hạ! Chính mắt mình nhìn hắn uống xong đi mới có thể trở về! Nhớ kỹ, nhất định phải thực hiện gắt gao vào!”

    Ta nhìn hắn một hồi lâu, nói nhỏ, “Tuân mệnh!”

    Chú thích

    (*) Cỗ dược: mùi thuốc

    (**) Thế ngoại đào nguyên: kiểu như chốn thiên bồng thiên cảnh

    (***) Dược chẩm: kim châm thuốc

    (****) Hoài nam thai: mang thai con trai ==
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 62 - Biến đổi lớn đêm hôm trước
    Như vậy thì tốt, ít nhất mà nói, không cần ta ra tay, Đường Vấn Hiên cũng có thể sống sót! Ít nhất mà nói, ta chỉ cần giám sát hắn uống thuốc, mọi thứ còn lại không phải là chuyện của ta! Nói cách khác, dựa theo tình trạng sức khoẻ gần đây của hắn thì trong vòng 3 ngày nếu ta không ra tay thì hắn sẽ chết! Mà nếu ta ra tay thì chẳng khác nào là thông báo cho Đường Vấn Thiên biết rằng Diệp Dược Nô đã tiến cung rồi!

    Trong hoàng cung, đâu đâu cũng có người thông minh, các nữ tử dùng hết tâm cơ đều là vì tranh sủng! Nếu thì thành công thì có thể 1 bước lên mây. Ngay đến cả nô tỳ đi theo bên cạnh cũng rất có nét! Từ xưa đến nay mỗi năm hoàng đế sẽ thả đi 1 phi tử để giải toả bớt âm khí [cái nỳ ta chém à nhá, nhưng mờ vữn đúng ý ^^, yên tâm], nhưng Hoàng quốc hoàng đế mặc dù đã gần 50 nhưng vẫn tuyển tú cung từ khắp nơi trên hoàng quốc vào mỗi 3 năm

    Phi tần trong hậu cung tuy nhiều nhưng hoàng hậu thì chỉ có 1! Hoàng quốc hoàng đế có 15 hoàng tử, 2 công chúa, tổng cộng là 17 người, trừ Đường Vấn Thiên, Đường Vấn Hiên và Đường Đình Hiên nay đã trưởng thành; còn những hoàng tử của các phi tần khác, người lớn nhất cũng chỉ mới có 16 tuổi, người nhỏ nhất chỉ vừa đầy tháng. Hơn nữa, tư chất lại bình thường nên không được hoàng đế sủng ái. Đường Vấn Hiên mặc dù giỏi về văn chương và được mọi người yêu thích nhưng lại bị bệnh tật đeo bám; Đường Đình Hiên thì cả ngày chỉ biết ham mê nữ sắc, mặc dù cũng xem như là thông minh tuyệt đĩnh nhưng cuối cùng lại chẳng đâu vào đâu! Đường Vấn Thiên có thể nói là có uy lực nhất! Trong hậu cung có thế lực của Tuyên phi! Mà tuyên phi lại đứng cùng chiến tuyến với hoàng hậu, 2 người đó vốn là tỷ muội, bây giờ lại chung 1 chồng

    Vì sức khoẻ của hoàng hậu không tốt, và vì Đường Vấn Thiên, mẫu quý nhờ tử [mẹ sướng nhờ con] nên thế lực của Tuyên phi trong hậu cung, có thể nói là lớn mạnh nhất!

    Nghe Lâu Nhạc Khanh nói qua, căn bệnh của hoàng đế ập đến rất bất ngờ. Mấy ngày trước đây còn khoẻ mạnh, đang cùng các phi tử thưởng thức ca múa đột nhiên lại bất ngờ ngã xuống. Nếu Thuỵ thái y không thường xuyên cho dùng thuốc thì sợ rằng bây giờ đã chết rồi! Bây giờ thái tử còn chưa hồi cung, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì! Bây giờ tất cả mọi việc trong cung đều do đệ đệ của hoàng đế – Đường Tiển thay thế. Vương gia này nắm trong tay mạch kinh tế của Hoàng quốc, vẫn thường hay dòm ngó ngôi vị hoàng đế

    Nếu thái tử không sớm hồi cung thì Đường Tiển sẽ cướp ngôi! Bây giờ hoàng cung có thể nói là đang rối ren! Mọi người nói chuyện làm việc, cũng không dám to nhỏ đàm tiếu. Sợ chọc chọc giận chủ nhân thì đầu rơi xuống đất!

    Ở ngoài cung, Đường Vũ Hiên dùng tất cả lực lượng ngăn không cho Đường Vấn Thiên tiến cung, tin chắc chuyện này cũng có sự tham gia của Đường Tiển! Nếu là hoàng đế đột ngột qua đời như vậy thì không thể kịp sửa đổi chiếu thư lập thái tử!

    Tất cả các phi tử trong hậu cung đều sợ hãi, nếu hoàng đế chết đi 1 cách không minh bạch như vậy thì sẽ làm theo pháp lệ của Hoàng quốc, đó là chôn các phi tử theo với hoàng đế!

    Muốn hắn sửa chiếu lập thái tử thì phải kéo dài mạng sống của hắn! Ta nói chứng bệnh của hắn giống với chứng trúng gió. Căn bệnh này, nếu được chữa trị thích đáng thì sẽ có cơ hội cứu sống! Chỉ là Thuỵ thái y không nghe theo lời khuyên của mọi người, vẫn tiến hành châm cứu. Đối phương lại là hoàng đế! Nếu là hắn chữa bệnh không hiệu quả thì cho dù hắn là thái y hay là phụ thân của Thuỵ tương đi nữa thì cũng sẽ bị xử chém! Hơn nữa, tất cả ngự y trong ngự dược phòng tham gia chữa bệnh cho hoàng đế cũng sẽ đi cùng nhau đồng tội! Đây cũng là lý do tại sao Thụy thái y không cho Lâu Nhạc Khanh tham gia vào việc chữa trị cho hoàng đế!

    Trong 2 ngày này, Thuỵ thái y giao ngự dược phòng cho Lâu Nhạc Khanh quản lý. Nếu ta đoán không sai thì căn bệnh của hoàng đế vốn không có chút hi vọng!

    Lâu Nhạc Khanh chuyển từ vẻ mặt cươi cười hớn hở lúc ban đầu thành vẻ mặt ngày ngày đau khổ như bây giờ.

    Không khí trong ngự dược phòng càng ngày càng khẩn trương, các ngự y ngay cả thở cũng không dám thở mạnh! Vài lần, ta cũng chứng kiến mấy người tiểu cung (*) đi theo Thuỵ thái y len lén khóc! Tuổi còn trẻ như vậy thì đã sắp ra đi rôi! Hoàng cung đúng là 1 thế giới ăn thịt người! Ta thầm nghĩ trong lòng.

    Ta thấy Lâu Nhạc Khanh mấy ngày nay tâm thần bất ổn, biết là hắn buồn bực vì chuyện của Thụy thái y nên cũng không làm phiền hắn, chỉ yên lặng đi xem những quyển sách cổ bên trong dược phòng. Rất kỳ quái, ngự dược phòng nay cư nhiên lại có nhiều sách cổ như vậy! Ta nghĩ chắc là do Thuỵ thái y sưu tầm ở đây để Lâu Nhạc Khanh nghiên cứu

    Không ngờ Thuỵ thái y lại là 1 người đại công vô tư! Cư nhiên bày hết y thư ở chỗ này, ta nghĩ chắc hẳn hắn cũng đã đoán trước được kết quả của chính mình! Cần gì như thế? Lựa chọn ở lại cung phụng chốn hoàng cung, trong tình cảnh này cũng chẳng thể làm gì ngoài việc toàn tâm toàn ý chờ đợi cái chết! Cũng không biết hắn có tâm tư gì!

    Cánh cửa dược phòng được mở ra! Ta cả kinh, nhanh chóng trốn ra sau 1 tủ sách.

    “Hoàng thượng, thật sự không cứu nổi sao? Cho ta gặp hắn đi! Sư phụ! Ta không thể để sư phụ chết theo như vậy! Ta tin Thuỵ Triệt cũng nghĩ thế! Hắn vẫn còn chưa lấy vợ! Người còn chưa được ôm cháu. Làm sao có thể chết đi như vậy?” Thanh âm của Lâu Nhạc Khanh rất chăm chú.

    Thụy thái y lạnh lùng nói, “Xem ra, vốn là qua không được giờ tý hôm nay! Sư phụ không thể mạo hiểm như vậy, y thuật của sư phụ đã truyền hết lại cho ngươi! Ngươi thiên tư thông dĩnh, còn lại là độc y hậu nhân, nếu không đi theo thầy hành y thì ta tin ngươi sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất độc y! Không nên làm bậy như vậy! Kế thừa sư môn là chuyện quan trọng nhất!”

    Lâu Nhạc Khanh hét lớn, “Sư phụ! Sao không thể ? Không bằng, Nhạc Khanh và sư phụ cùng rời cung! Mặc kệ pháp lệ của Hoàng quốc!”

    Thụy thái y cười khổ nói, “Xuất cung? Làm sao thầy có thể sợ chết mà xuất cung? Ngươi cũng biết, Nhạc Mai vừa mới trở thành Tam hoàng tử phi, Thuỵ Triệt lại là thừa tướng đương triều, nếu ta bỏ đi thì tiền đồ của 2 người đó sẽ gặp trắc trở! Hy sinh một mình ta nhưng lại đổi lấy tiền đồ tươi sáng của 2 người, sao lại được?”

    Lâu Nhạc Khanh nghe thế liền không lên tiếng nữa! Đối mặt với 1 người có thể hi sinh tính mạng vì con cái, hắn còn có gì để nói nữa đây? Thật đúng với câu nói, “bởi vì tài tử, điểu vi ăn vong”! Chỉ là, cái mà Thuỵ thái y theo đuổi chính là quyền lực tột đỉnh!

    Thấy thuốc, vốn ứng với thượng phong quang lâm, lấy y thuật làm vinh quang, nếu là y thuật đạt đến tột đỉnh thì vị hoàng đế đó sẽ không chết! Cục diện xảy ra hôm nay, chỉ có thể trách hắn học nghệ không tinh! Làm đại phu mà như thế thì quá bi ai, thật sự sỉ nhục lớn trong ngành y! Nếu lần này hắn không chết thì ta cũng sẽ vì giới y mà trừ khử tên bại hoại này!

    2 người hắn đi ra khỏi phòng. Lúc này ta định đi ra thì cổ 1 người tóm lại!

    “Ngươi nghe được bao nhiêu?” Bên tai vang lên tiếng nói lạnh nhạt của nam nhân.

    Ta nhanh chóng đảo mắt, đúng là Thuỵ Triệt! Ta thở nói, “Thụy tương nghe được bao nhiêu thì ta nghe được bấy nhiêu! Chỉ là ta thấy kỳ quái, Thuỵ tương vào đây từ lúc nào!” Đây là một đôi cha con thế nào, ta không rõ. Tại sao hắn lại trốn ở chỗ này nghe lén. Chỉ là Thuỵ lão đầu không muốn hắn nghe thấy, mà lời này, vừa mới bị ta nghe được! Người này tâm tư kín đáo, nói dối trước mắt hắn không phải là hành động sáng suốt! Nói thật là lựa chọn tốt nhất!

    “Sao Thuỵ tương không ra mặt để Thuỵ thái y cùng người đi tha hương?” Ta làm bộ hiếu kỳ nói.

    Hắn ngẩn người, buông tay ra, tái nhợt nghiêm mặt ngồi xuống, chống đầu không lên tiếng.

    “Nếu Thuỵ tương không có việc gì thì Thu Vũ xin cáo lui!” Ta xoay người định rời đi nhưng bị hắn kéo lại!

    “Ở đây với ta 1 chút!” Hắn cúi đầu nói.

    Ta ngây cả người, rất muốn bỏ mặc hắn ở chỗ này 1 mình rồi nhớ đến lúc nãy hắn đã tàn nhẫn bóp cổ ta, không thể làm gì khác hơn là thở dài, ngồi xuống, trơ mắt nhìn mặt trời dần dần ngã về phía tây

    Ánh sáng trong phòng sách càng lúc càng mờ đi, hắn vẫn cứ trầm mặc. Ta không nhịn được, đứng lên khỏi ghế, nói với hắn, “Ta đã đói bụng rồi! Thụy tương, ta mang điểm tâm đến cho ngài!”

    Hắn nghe vậy liền ngẩn người, như là vừa phát hiện ra điều gì đó, giật mình địa nhìn vào mặt ta , một hồi lâu sau đột nhiên vươn tay ôm ta vào lòng. Ta tức giận đẩy hắn ra, “Sao Thuỵ tương lại học tập theo Lâu thái y rồi? Tránh ra!”

    Hắn ngẩn người rồi buông ta ra, trong 1 tích tắc, ta thấy mắt hắn ngấn lệ!

    “Thu vũ, chờ thái tử thượng vị rồi, ta sẽ xin hắn ban ngươi cho ta, được không?” Hắn bình tĩnh nhìn ta.

    Nếu là người bình thường thì sẽ bị nhu tình trong mắt hắn làm cho mê đảo, ta lạnh nhạt nói, “Ta lập lại lần nữa, thụy tương! Ta đã đói bụng rồi! Muốn đi ăn! Có chuyện gì thì chờ ta trở lại, được không?” Ta không biết người này có chủ ý gì, nhưng 1 điều ta có thể chắc chắn là: ta muốn tránh xa hắn 1 chút!

    Hắn ngẩn người, một hồi lâu sau mới nói, “Được! Ta ở chỗ này chờ ngươi! Tối nay sẽ là 1 đêm thức trắng [ nguyên văn là 1 đêm không ngủ]!” Hắn chuyển tầm mắt ra xa.

    Ta đẩy cửa đi ra ngoài, trở tay đóng cửa lại. Ta chẳng quan tâm đến đêm thức trắng của ngươi hoặc việc ngươi chờ ta, tối nay ta có chuyện muốn làm, quyết không thể ở chỗ này cùng ngươi! Bởi vì ta biết, Đường Vấn Thiên đã vào tới Hoàng thành, cũng có khả năng sẽ tiến cung! Muốn thay đổi thế cục thì chỉ trông chờ vào tối nay!

    Chú thích

    (*) tiểu cung: người hầu
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 63 - Điều kiện
    Lúc này, 2 tiểu cung của Thuỵ thái y sẽ đến góc cuối hoa viên để khóc. Muốn giết bọn hắn thì phải thừa dịp này! Mấy ngày nay, ta luôn quan sát nhất cử nhất động của họ là để chờ thời khắc này! Từ xa đã nghe thấy tiếng khóc nặng nề của Tiểu Lý tử, nhìn lên sắc trời, ta cười thầm, trời cũng giúp ta! Nếu dịch dung thành hắn thì có thể lẻn vào tẩm cung trong tối nay!

    Lúc này, hắn đang ngồi nghẹn ngào bên 1 giếng nước khô. Ta cười thầm trong lòng, xác định chuẩn thời cơ, ra tay với hắn, nhưng lại cảm giác có điều gì đó không đúng. Hắn rốt cuộc đang nhìn cái gì bên trong giếng? Lúc trước, Tiểu Hạnh tử cũng đến đây, tại sao hôm nay chỉ có 1 mình hắn? Ta thầm nghĩ trong lòng. Nhanh chóng đưa mắt tìm kiếm trong đáy giếng khô, ta lờ mờ thấy 1 bóng đen! Bên trong giếng có người! Cắn răng, ta lấy viên dạ minh châu ra. Đây là là kỷ vật Tuyên Tuyết Tán tặng ta

    Cầm dạ minh châu, ta dò xét thân giếng, cư nhiên thấy được có người trong giếng, là Tiểu Hạnh tử thường ngày vẫn đi vời hắn! Nhìn Tiểu Lý tử đang hôn mê, ta cười lạnh trong lòng

    Lấy trâm ra, đâm vào tử huyệt ở ót của hắn! Xác định sau khi hắn tắt thở, liền lột quần áo hắn ra rồi ném xuống giếng! Chờ bọn hắn phát hiện cũng có thể là chuyện của vài ngày sau! Nếu ta sở liệu không sai thì khi đó đại sự đã định!

    Ta đứng lên, nói với miệng giếng, “Tiểu Lý tử, chớ có trách ta! Ngươi đã giết Tiểu Hạnh thì hẳn là ngươi cũng nên đi bồi hắn! Trở về cũng chết, ở chỗ này chết, nếu đều là chết thì chi bằng cứ chết trong tay 1 người đứng đầu giới y [ngành y] như ta thì còn được vinh hạnh một ít! Giết người thì đền mạng, đó là đạo lý từ thiên cổ không thể thay đổi. Kiếp sau đầu thai, mong là không gặp lại các ngươi!” Ta nói xong rồi mặc quần áo của hắn, đeo mặt nạ da người lên. Lúc này mới ôm thùng thuốc bên người hắn lên, bước đến ngự dược phòng tìm Thuỵ thái y!

    Ta biết, hôm nay vốn là lần cuối cùng Thuỵ thái y chẩn bệnh cho hoàng đế, nếu không ngoài sở liệu thì tất cả những người đi cùng sẽ đều bị phán án xử trảm! Nói cách khác thì đoàn người của Thuỵ thái y, lần này đến ngự dược phòng là lần cuối cùng!

    Đẩy cửa đi vào, thụy thái y đang nâng đầu, nhìn giá thuốc, thấy ta tiến vào liền lạnh lùng nói, “Tiểu Lý tử, có sợ hay không?” Rõ ràng là quan tâm nhưng không biết tại sao khi hắn nói ra ta lại cảm thấy chình mình lạnh như băng, thậm chí còn cảm nhận được 1 cỗ sát khí

    Ta gục đầu xuống , ôm quyền nói, “Thái y, đã tới bước này rồi, Tiểu Lý tử cái gì cũng không sợ rồi! Nếu cái chết của Tiểu Lý tử có thể đổi lấy vinh quang cho người nhà thì Tiểu Lý tử có chết cũng không oán! Tiểu Lý tử có thể đi theo thái y đến thế giới bên kia, có thể hầu hạ thái y là phúc khí của Tiểu Lý tử!”

    Nếu ta sở liệu không sai thì hôm nay hắn nói những lời này là để dò xét ta. Nếu ta có 1 tia do dự thì ta không những không thể đi đến tẩm cung cả hoàng đế mà thậm chí có thể bị giết ngay ở chỗ này! Ta nghĩ Tiểu Hanh bị hắn dò xét nên mới bị giết chết bên trong giếng! Cuộc đối thoại của hắn trong phòng sách lúc nãy làm cho ta có thể đoán ra phần nào tâm tư của hắn, nếu ta nói đúng ý nghĩ của hắn thì hắn sẽ thấy thích ta! Bất quá, sự thích thú này chỉ trong vòng ngày hôm nay! Hắn sẽ mang theo sự thích thú đó cùng xuống hoàng tuyền

    Hắn im lặng 1 lúc lâu, trái cổ liên xuống liên tục, một hồi lâu mới nói, “Không ngờ ngươi lại là 1 người trung hiếu như vậy! Mấy ngày trước đây ta thấy ngươi và Tiểu Hạnh cùng nhau len lén gạt lệ, trong lòng thật sự không yên tâm, tiểu còn trẻ như vậy mà sắp chết theo ta! Được rồi, Tiểu Hạnh tử đâu? Hay là không đến?”

    Quả nhiên là hắn! Nếu lúc nãy ta không cảnh giác thì e là bây giờ ta đã là 1 xác chết! Căn bản không thể đứng ở đây nói này nói nọ với hắn!

    “Tiểu Hạnh tử muốn chạy trốn, Tiểu Lý tử đã giúp thái y giải quyết hắn rồi! Đến lúc đó, chỉ cần nói là hắn uống thuốc độc tự vẫn thôi! Trên thực tế, Tiểu Lý tử cũng không muốn bị xử trảm, nhưng vì người nhà, Tiểu Lý tử tình nguyện hy sinh chính mình!”

    Hắn hơi giật mình nhìn chằm chằm vào ta, một hồi lâu sau mới lấy ra 1 gói thuốc màu vàng đưa cho ta.”Hôm nay Hoàng thượng ra đi, 2 người chúng ta cũng sẽ đi theo hoàng thượng! A! Xử trảm tất cả, đây vốn là kết quả tốt nhất rồi! Ta đã để lại thư tín, Lâu Nhạc Khanh sẽ thông bao với người nhà ngươi để đi nhặt xác, ngự dược phòng cũng sẽ phân phát cho người nhà ngươi 1 số tiền trợ cấp không nhỏ, đủ bọn họ ăn uống sử dụng cả đời mà không phải lo toan! Ngươi cứ yên tâm mà ra đi với ta! Tiểu Lý tử!”

    Ta bình tĩnh nhìn gói thuốc độc đó, khóe môi chậm rãi nở 1 nụ cười, hai tay tiếp nhận, nói với Thuỵ thái y, “Tiểu Lý tử tuân mệnh!”

    Nếu không phải lúc này Thuỵ thái y đang tâm phiền ý loạn thì sẽ phát hiện ra người đang đứng trước mắt tuy giống với Tiểu Lý tử nhưng lại vẫn có chỗ bất đồng! Mà ta lại nắm bắt được điểm yếu này của hắn!

    Hắn đứng lên, mở cửa ngự dược phòng ra. Ta vội vàng cầm hòm thuốc đi theo sát phía sau.

    Trên suốt đoạn đường hắn buồn bực không lên tiếng, cước bộ cũng rất vững chắc.

    Từ phía xa đã nhìn thấy Tuyết Băng cung. Kỳ quái là nơi đây có rất nhiều cấm vệ quân!

    Bọn họ thấy Thuỵ thái y và ta tiến vào cũng không nói gì, chỉ yên lặng nhìn thẳng phía trước. Giống như không hề nhìn thấy 2 người chúng ta! A! Ta thầm cười lạnh. Thì ra là thế!

    Dã tâm của Thuỵ thái y đúng là như thế! Ta rất muốn cười nhưng có thế nào cũng không sao cười nổi

    Nếu ta sở liệu không sai thì hắn đã thông đồng với Đường Tiển về việc này hòngcướp lấy ngôi vị hoàng đế! A! Thật tốt! Không thể nói, ta thật sự hẳn là nên trợ giúp bọn họ một tay!

    Tiến vào tẩm cung của hoàng đế, ta nhìn không chớp mắt, cúi đầu theo bổn phận.

    Chỉ nghe thấy Thụy thái y nói nhỏ, “Hoàng thượng, hôm nay tinh thần có tốt không?”

    “Đương nhiên là tốt! Nhưng thật ra ngươi, Thụy thái y, lúc nào có thể chấm dứt, thì còn tốt hơn nữa!” 1 giọng nam vang lên.

    Ta cả kinh, nhanh chóng ngẩng đầu. Người mặc long bào đang ngồi bên bàn trà là vị hoàng đế bệnh tật? Hắn không phải đang hôn mê sao? Đã xảy ra chuyện gì?

    Như là cảm giác được ánh mắt của ta, hắn đột nhiên ngẩng đầu lên, nói với Thuỵ thái y, “2 tên tiểu tử kia còn chưa hồi cung sao? Thật là chẳng quan tâm chút nào đến lão cha già này!” Hắn một đập bàn, quát to, “Sao lúc đầu ta lại sinh ra tên tiểu tử thúi kia? Hạ Tuyết có cái gì tốt! Suốt ngày đi truy đuổi 1 người chẳng thấy bóng hình!”

    Thụy thái y thản nhiên nhắc nhở, “Hoàng thượng, ngài hôn mê!”

    Hắn hả một tiếng, bất mãn nói, “Mỗi ngày hôn mê thì được cái gì! Được rồi, thái y, bây giờ có biết 2 tên tiểu tử thúi kia đang ở nơi nào không?”

    Thụy thái y trầm mặc một hồi lâu nói, “Thái tử và Tam hoàng tử đã đến Hoàng thành rồi!”

    Hắn kêu to, “Đến hoàng thành tại sao không tiến cung? 2 tên nghịch tử này! Tức chết ta rồi! Uổng công ta khổ sở giả bệnh!”

    Thụy thái y nháy mắt với ta, ta đi ra phía trước, đưa thuốc trong hòm cho hắn. Không biết tại sao, cảm giác muốn rút lui ngày càng mãnh liệt.

    Hoàng đế nâng chén thuốc lên, nhíu mày một hồi lâu, như là quyết định xong chuyện gì, lấy tay che mũi, uống 1 hơi cạn sạch!

    Tại lúc hắn ưóng thuốc, ta thấy tay của Thuỵ thái y hướng vào ngực áo tìm kiếm thứ gì đó! Sau đó nhanh chóng đem độc dược bỏ vào trong miệng!

    Trong thuốc có độc! Ta mới phản ứng lại thì hoàng đế đã nôn ra một búng máu đến, chỉ tay vào Thuỵ thái y, nói “Ngươi, ngươi!”

    Thụy thái y lúc này cũng phun ra một ngụm máu tươi. Bên môi cười khổ, nói nhỏ, “Hoàng thượng, có thể bồi Hoàng thượng cùng đi là vinh hạnh của lão thần! Hoàng thượng!” Dứt lời, liền ngã xuống một bên!

    Ta cứ thắc mắc tại sao hắn biết hôm nay hoàng thượng sẽ chết, nguyên lai chính là hắn đã quyết định xuống tay với hoàng thượng! Mà ta lại trơ mắt nhìn hoàng thượng trúng độc ngay ngay mắt!

    Nhanh chóng rút ngân châm ra, ta phong bế mấy đại huyệt quanh thân hắn.

    Hắn giương mắt, hơi giật mình nhìn ta, “Ngươi là ai?”

    Thụy thái y không cam lòng nhìn ta, quát to, “Tiểu Lý tử! Hoàng thượng sẽ ra đi, ngươi đang làm gì?”

    Ta cười lạnh nói, “Làm gì thì Thuỵ thái y không nhìn thấy sao? Thái y muốn chết nhưng Tiểu Lý tử lại không muốn!” Dứt lời, ngân châm trong tay không ngừng chuyển động, cầm độc cho hoàng đế.

    Ta nói với Hoàng thượng, “Muốn ta cứu mạng của ngươi, cũng không khó nhưng ngươi phải đáp ứng điều kiện của ta!”

    Khoé môi của Hoàng thượng chảy ra tơ máu, nói nhỏ, “Độc dược của Thuỵ thái y, ngươi có thể giải sao? Nếu thật sự có thể thì điều kiện gì, Trẫm cũng có thể đáp ứng ngươi!”

    Ta nở 1 nụ cười thật to, kéo mặt nạ xuống, nói với hắn, “Ta là Diệp Dược Nô, ngươi nói xem, ta có thể giải hay không?”

    Đồng tử của hắn nở to, mở rộng miệng, chỉ tay vào ta, nói, “Là ngươi! Là ngươi!” Ánh mắt của hắn đầy kinh ngạc!

    Ta cười lạnh, “Điều kiện của ta rất đơn giản, ta muốn ngươi phế trữ trọng lập (*)!”

    Chú thích:

    (*) Phế trữ trọng lập: ý là phế thái tử đi rồi lập người mới
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 64 - Sửa chiếu
    Sắc mặt hắn thoáng cái đã trở nên trắng bệch. Môi run rẩy, đôi mắt không cam lòng nhìn ta, “Sao ngươi lại làm vậy với hắn? A!”

    Ta cười lạnh, nói nhỏ, “Hắn muốn ta chết, ta đáp lễ hắn như thế cũng là chuyện đương nhiên thôi! Nếu hắn trở thành Hoàng quốc hoàng đế thì trên đời này có chỗ cho Diệp gia chúng ta dung thân? Ta phải bảo vệ muội muội, có cái gì sai?”

    Khoé môi hắn phiếm ý cười, nói nhỏ, “Bản thân ta vốn có thể đáp ứng yêu cầu của ngươi, bất quá, ngươi nghĩ xem, tại sao Vấn Thiên lại để tâm đến gia sự của Diệp gia như thế? Cơ hồ có thể nói là hắn dùng cả phần lớn thời gian để nghĩ cách đới phó với Diệp gia?”

    Ta nghe vậy ngẩn người, một hồi lâu mói nói, “Ngươi nói….!”

    Hắn cười nói, “Là bởi vì rất nhàn rỗi! Như ngươi biết, hắn vốn là thái tử, mặc dù công vụ cũng xem như bận rộn nhưng chung quy lại rất nhàn! Một khi hắn không trở thành hoàng đế thì sẽ có hậu quả gì, Diệp tiểu thư, ngươi nên nghĩ kỹ 1 chút? Ta nói cho ngươi biết! Làm một vương gia thì sẽ rất nhàn rỗi, nếu nhàn rỗi thì ngày ngày sẽ tìm đến Diệp gia để gây chuyện! Diệp tiểu thư, ta nói có đúng hay không?” Hắn che miệng. Nôn ra một bụm máu tươi!

    “Ngươi đau lòng cho hắn sao? Theo ta biết, lúc đầu Hoàng thượng không hề có ý định lập Đường Vấn Thiên làm thái tử” Ta cười lạnh. Lúc này, bọn họ lại diễn trò phụ tử tình thâm thì quá là không hợp lý! Hắn hẳn sẽ vì tính mạng của mình mà kéo Đường Vấn Thiên xuống vực! Hãy cho ta thấy sắc mặt ghê tởm của con ngươi khi vì sinh mạng mà hi sinh cả tiền đồ của chính con trai mình đi ! Ta đã không chờ nổi nữa rồi!

    Hắn cười khẽ, “Vấn Hiên sức khoẻ không tốt! Đình Hiên lai rất háo sắc!”

    Ta phe phẩy tay, “Ngươi có nhiều con như vậy mà sao lại chỉ đề cập đến 3 người bọn hắn? Những người khác mặc dù có hơi tầm thường 1 chút nhưng cũng có thể lên ngôi hoàng đế! Ngươi cứ việc chọn ra 1 người!”

    Sắc mặt hắn thoáng cái đã xanh mét, lạnh lùng nói, “Việc này không cần nhọc đến Diệp tiểu thư quan tâm! Nếu Diệp tiểu thư muốn ta phế trữ trọng lập thì nên cho ta cơ hội để lựa chọn! Diệp tiểu thư, phiền ngươi lấy hoàng chiếu ở dưới gối của ta ra đây, ta sửa 1 chút là được rồi!”

    Ta nghe vậy mỉm cười. Làm theo lời hắn nói, tìm thấy hoàng chiếu bên dưới gối nằm. Bên môi nở nụ cười, cầm nghiên mực và đưa cho hắn. Hắn nhìn chằm chằm vào mặt ta , khẽ cười nói, “Diệp tiểu thư, ngươi có thể tự mình sửa hoàng chiếu! Rất dễ dàng!”

    Ta cũng không khách khí với hắn, mở hoàng chiếu ra, phần lớn nội dung phía trên chỉ là ca tụng công đức. Phần cuối cùng có viết, “Ngày ta qua đời cũng là ngày truyền ngôi cho đại hoàng tử. Khâm thử.”

    Ta không khách khí thêm vào 1 nét bút, cuối cùng đã sửa thành: ngày ta qua đời cũng là ngày truyền ngôi cho nhị hoàng tử! Khâm thử!” Ném bút, ta thu hoàng chiếu lại. Để nó vào dưới gối như cũ.

    Nâng hoàng đế dậy, ta nở 1 nụ cười thật to với hắn.

    Trong mắt hắn dần dần lộ ra tia khó hiểu!

    Quay đầu lại, ta nhìn gương mặt kinh ngạc của Thụy thái y, lúc này độc dược đã làm hắn không nói được! Ta cười nói, “Thụy thái y, Diệp Dược Nô tuy dụng độc không tinh nhưng cũng biết đến 1 đạo lý! Đó là, có độc dược thì chắc chắn có giải dược! Ta tin Thuỵ thái y hiểu những lời ta nói, phải không?” Nhìn đôi mắt ngày càng trở nên thất kinh của hắn, ta biết, ta đã đoán được rồi!

    Trong đôi mắt hoàng đế dần dần lộ ra ý cười, khóe môi cũng bắt đầu cười, cả người cũng đang cười!

    Cũng không biết đang cười cái gì! Lòng ta phát hoả, tay liên tục tìm kiếm, lấy ra 1 lọ đan dược (thuốc viên) từ người Thuỵ thái y, chuyển tầm mắt lên gương mặt Thuỵ thái y. Hài lòng khi nhìn thấy vẻ kinh ngạc trong mắt hắn

    Ta lấy 1 viên ra, nhét vào miệng hoàng đế, hắn cố gắng nuốt xuống!

    “Diệp Dược Nô ta nói sẽ giả độc của ngươi thì quả quyết sẽ không lừa ngươi! Bây giờ độc đã giải rồi, tuồng kịch của ngươi cũng nên đến lúc hạ màn rồi!” Ta vỗ vỗ tay. Rất muốn đem giải khai đầu óc hắn xem rốt cuộc bên trong có chứa cái gì! Tại sao lại lừa gạt Đường Vấn Thiên trở về, bày ra vở kịch không đầu không cuối này! Làm trong cung ngoài cung gà chó không yên (*), còn đem truyền ra ngoài.

    Hắn nhìn chằm chằm ta một hồi lâu mới nói, “Ta tưởng rằng, một đời danh y, sẽ dựa vào năng lực của chính mình để giải độc! Mà không phải tìm thứ có sẵn!” Trong thanh âm của hắn tràn ngập vẻ không cam lòng. Cứ như thể việc ta cướp giải dược từ Thuỵ thái y để giải độc cho hắn làm cho hắn thất vọng đến cỡ nào!

    Ta buông tay, “Nếu là ngươi thì sẽ không thể đoán được Thuỵ thái y cất giấu giải dược ở chỗ nào! Hơn nữa,có giải dược không dùng mà phải tự mình hao tâm tổn sức, ta không phải kẻ ngu! Còn nữa, lần này giải độc cho ngươi cũng nhờ cả vào Thuỵ thái y! Nếu không phải Thuỵ thái y còn luyến tiếc trần thế thì hắn hắn quyết sẽ không đem theo giải dược bên mình! Chỉ là bởi vì hắn chưa đủ quyết tâm mà thôi!” Nếu không nghe được cuộc đối thoại trong phòng sách thì ta cũng không đoán ra hắn vẫn còn luyến tiếc nhân thế! Hắn cũng sợ chết!

    Một mắt hắn hỏi ta có sợ hay không nhưng làm cho ta thấy được đôi tay đang run rẩy của hắn! 1 người sợ chết tất nhiên sẽ để lại cơ hội sống cho chính mình

    Hoàng đế cười cười, nói nhỏ, “Nếu ngay cả ta cũng cứu, không bằng, cũng nhân tiện cứu Thuỵ thái y luôn đi! Ta muốn biết tại sao hắn lại muốn trẫm chết!” Đôi mắt hắn chậm rãi phát sáng lên.

    Có như thế cũng không nghĩ ra! Ta nhìn hắn một hồi lâu mới nói, “Sợ là vì không biết ngươi sẽ truyền ngôi cho hoàng tử nào! Nếu dựa theo tình lý mà nói thì Thụy thái y tất nhiên sẽ muốn ngài truyền ngôi cho Tam hoàng tử! Bất quá, hắn lại cản trở Tam hoàng tử ở ngoài cung! Nhị hoàng tử sức khoẻ không tốt, như vậy, ngoài 3 ngươi bọn họ thì còn có ai xứng đáng lên ngôi hoàng đế?”

    Bên môi hoàng đế lộ ra ý cười, nói, “Ta nghĩ ngươi đang hoài nghi Đường Tiển.”

    Ta buồn cười, “Vốn cũng là hoài nghi hắn , bất quá, ta thấy cấm vệ quân bên ngoài, họ thấy ta và Thuỵ thái y tiến vào cũng không buồn lên tiếng, rõ ràng là họ đứng về phía ngài! Nếu như Tiển Vương gia cố tình đoạt ngôi vị hoàng đế thì sẽ không mời thái y cho ngài mà sẽ trực tiếp giết chết ngài cũng được! Cho nên, đáp án duy nhất đó là, người nổi loạn chính là vị hoàng tử đứng cùng chiến tuyến với Thuỵ thái y! A! Hoàng gia, quả nhiên là chốn đầy rẫy tranh đấu! Tâm cơ các hoàng tử vị thành niên cũng nặng như thế, có thể thấy được trong các đứa con của Hoàng thượng, không phải chỉ có này ba người hắn mới được xem là xuất sắc đâu!” Ta hữu ý vô ý nhắc nhở. Cẩn thận quan sát phản ứng của 2 người bọn hắn

    Sắc mặt của Thuỵ thái ytrắng bệch, vẻ mặt của hoàng đế lại đầy hứng thú

    “Ngươi nghĩ hắn làm vậy là vì cái gì?” Hắn khóe môi lộ tươi cười.

    “Hôm nay ta ta nghe thấy hắn nói chuyện với đệ tử của mình trong phòng sách, phát hiện, Thụy thái y thật sự là 1 phụ thân tốt! Vì con gái, cái gì cũng có thể từ bỏ, kể cả tánh mạng! Hả! Trời không còn sớm nữa, Dược Nô nên cáo lui rồi!” Nói thêm gì đi nữa thì cũng chạm đến điều cấm kỵ trong cung! Vạch trần hoàng nam tử thông đồng với Thụy thái y thì ta tin kết cục của ta cũng giống với Thuỵ thái y. Nói đến đó chắc Hoàng đế cũng đã rõ ràng rồi!

    Hắn bình tĩnh nhìn ta một hồi lâu, nói nhỏ, “Xem ra Dược Nô cô nương đã biết rồi! Cô nương thông minh như thế, cũng khó trách hắn….” Hắn nuốt nửa câu sau lại vào họng.

    Ta khó hiểu nhìn hắn, mục đích đến đây hôm nay đã đạt được, Đường Vấn Thiên sau khi tiến cung, đối mặt với kết cục này, ngươi sẽ có vẻ mặt thế nào? Nghĩ đến đây, ta đột nhiên rùng mình một cái.

    Mắc quần áo ít đi sao?

    “Mặc dù đã lập Nhị hoàng tử, nhưng ta cũng không biết hắn có thể sống đến bao lâu! Ta sợ đến lúc đó, khi hắn ra đi thì ta cũng không còn trên đời! Di chiếu kia liền không còn giá trị, không phải sao?” Hắn nói với ta.

    Ta khẽ rùng mình, hay cho ngươi, Đường lão đầu! Trong lúc ta bất tri bất giác đã bị hắn tính kế! Hắn hữu ý vô ý bảo ta sửa lại thành Đường Vấn Hiên chính là muốn ta ra tay chữa bệnh cho Vấn Hiên!

    Ta cười lạnh nói, “Hoàng thượng chớ lo lắng, Dược Nô cam đoan rằng Nhị hoàng tử sẽ ngồi trên ngôi vị hoàng đế mà sống cho đến khi có con nối dõi mới thôi!”

    Nói cách khác, hắn tính kế mặc dù đã thành công nhưng ta có thể khống chế thời gian sống của Đường Vấn Hiên!

    Ý cười bên môi hắn vẫn không thay đổi, “Như vậy thì tốt rồi! Như vậy thì tốt rồi!”

    Ta hừ lạnh một tiếng, phất tay áo nói, “Như thế, Dược Nô xin cáo lui!”

    “Dược Nô tiểu thư đi thong thả!” Khí lực trong thanh âm của hắn đã hồi phục. Xem ra đã không còn việc gì nữa rồi.

    Ta cầm hòm thuốc như trước, chậm rãi lui ra, đang định đi ra khỏi Băng Tuyết cung nhưng lại nghe thấy thanh âm của Đường Vấn Thiên và Đường Đình Hiên. Hắn đã tiến cung rồi!

    Chú thích

    (*) Gà chó không yên: náo loạn
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 65 - Đế Vương tinh (*) rơi xuống
    Ta không lên tiếng, cúi đầu bước đi. Thấy 2 người bọn hắn tiến vào Băng Tuyết Cung mời nhẹ nhõm thở dài 1 hơi, xoay người, quay đầu lại, chạy nhanh về ngự dược phòng! Nếu là bị hắn bắt gặp, ta không dám cam đoan rằng hắn sẽ không nhận ra ta! Biện pháp duy nhất là không để bị lọt vào tầm mắt hắn! Cho dù hoàng đế nói với hắn rằng ta ở đây nhưng hoàng cung rộng lớn như vậy, hắn muốn tìm ra ta cũng không phải là chuyện dễ!

    Ta dịch dung thành Tiểu Lý tử – 1 người đã biến mất khỏi cõi đời! Nói cách khác, đầu mối duy nhất của hắn đã bị ta chặt đứt! Ta chỉ chắc chắn 1 điều rằng cho dù hắn có bản lãnh lớn đến đâu thì cũng không thể tìm ra ta!

    Bên môi chậm rãi nở ra nụ cười lạnh, Đường Vấn Thiên, ngươi chắc không ngờ, ngôi vị hoàng đế trong tay ngươi sẽ thuộc về Đường Vấn Hiên! Chuyện ta muốn làm bây giờ chính là cho Đường Vấn Hiên uống thuốc, sau đó tìm cơ hội xuất cung!

    Nếu xác định rằng Đường Vấn Thiên sẽ không lên ngôi hoàng đế thì mục đích khi tiến cung của ta đã đạt được!

    Không ngờ mọi chuyện lại thuận lợi đến vậy! Ta nhìn lên bầu trời, thở dài một tiếng. Các muội muội, chờ ta, ta đã kéo Đường Vấn Thiên xuống khỏi ngôi vị hoàng đế, có thể trở về đoàn tụ với các muội rồi! A! Ta cười thầm trong lòng. Không biết khi các nàng thấy ta trở về thì sẽ có vẻ mặt thế nào đây? Sẽ cao hứng? Hay là kinh ngạc? Lần đầu tiên ta bật cười từ đáy lòng!

    Ta cứ cười như thế trên suốt đoạn đường trở về tẩm phòng, thay đổi y phục cung nữ, cầm y phục của Tiểu Lý tử đi đến chiếc giếng khô! Cho dù chỉ là 1 yếu tố nhỏ có thể làm ta bại lộ thì ta đều muốn huỷ diệt!

    Xác định bốn bề vắng lặng, ta đem ném quần áo của hắn xuống giếng. Một hồi lâu mới sau nói, “Tiểu Lý tử, an tâm ra đi đi, Thuỵ thái y đang chờ ngươi trên đường đến hoàng tuyên!” Dứt lời, liền đi trở về phòng!

    Bởi vì là cung nữ do Thuỵ Triệt mang vào nên ngự dược phòng dành cho ta đãi ngộ rất tốt, không phải ngủ cùng phòng với người khác! Mặc dù chỉ là một gian phòng nho nhỏ ở chỗ khá hẻo lánh nhưng có thể có riêng 1 chỗ ta cũng cảm thấy tự do nguyên vẹn! Đẩy cửa ra, ta hít sâu 1 hơi. Rốt cục kết thúc rồi sao? A! Ngày mai, trong hoàng cung sẽ có chuyện đây!

    Ta thích ứng với ánh sáng trong lòng, mò mẫm đi trở về bên giường, ánh trăng xuyên thấu cho cửa sổ, chiếu vào trong phòng. Tối nay vốn là thượng huyền nguyệt, bầu trời chi chít đầy những điểm nhỏ. Bất tri bất giác thay đổi hướng đi , ta đi tới phía trước cửa sổ, đẩy cửa sổ ra, gió lạnh quất vào mặt. Ta nhìn bầu trời mà ngẩn người. Mấy ngày tiến cung này, ta chưa từng có khoảng khắc nào nhẹ nhõm như vậy. Còn có tâm tình ở chỗ này ngắm trăng. Ta nâng má, cung trang màu xanh, tóc dài quá vai, trong bóng đêm, cả người nhìn giống như ám dạ yêu ma (**)!

    Bởi vì ở gần với ngự dược phòng nên trong cơn gió lạnh có hoà quyện mùi thuốc thơm mát. A! Từ nay về sau, ta có thể tiếp tục vùi đầu nghiên cứu các chứng bệnh rồi! Thật tốt! Làm một người hành y không thể thiếu chuyện này! Bên môi nổi lên nụ cười khẽ, đang muốn chuyển động tác nhưng cổ lại bị ai đó bóp lấy từ phía sau!

    Là ai! Ta không thể động đậy!

    “Thu Vũ, ăn cơm tối mà cũng lâu như vậy ! Lại còn đem ta khoá trái bên trong phòng sách! Ngươi có chủ ý gì? Còn nữa, ngươi vừa mới đi đâu? Tại sao không thấy ngươi?” Thanh âm cơ hồ như rít ra từ kẽ răng!

    Là Thụy Triệt! Ta đã quên hắn!

    Ta không thể cam đoan hắn rằng hắn ở chỗ này bao lâu, cũng không có thể cam đoan rằng hắn biết được bao nhiêu! Nhưng có 1 điều ta chắc chắn! Đó là phải tránh xa nam nhân này 1 chút!

    Ta cười khẽ, nói với hắn, “Thụy tương cũng nói qua, tối nay là một đêm thức trắng! Thu Vũ cảm nhận được không khí khẩn trương trong cung nên có thế nào cũng không ngủ được, vì vậy mới đi dạo vài vòng. Ngươi xem, có sao băng!” Dứt lời, liền ôm lấy hai tay, nhanh chóng cúi đầu, làm ra vẻ đang cầu nguyện!

    Hắn ngẩng đầu, quả nhiên thấy sao băng xẹt qua nơi cuối chân trời!

    Hắn ngẩn người, nhẹ buông tay, thả cổ ta ra. Ta hít lấy từng ngụm từng ngụm khí. Quay đầu, đưa lưng về phía hắn, nói, “Thụy tương, nhốt ngài bên trong phòng sách là ý của thái y! Thái y biết hôm nay ngài ở trong cung!” Dù sao đã chết, đổ tất cả mọi việc lên người hắn cũng không sao, 1 người chết không thể đối chứng!

    Hắn kinh ngạc nhìn về phía chân trời, một hồi lâu mới nói, “Đế vương tinh rơi xuống! Thiên tượng (***) đại biến! Tại sao có thể như vậy! Mới vừa rồi còn rất tốt! Tại sao trong chốc lát đã thành ra như vậy rồi? Xảy ra chuyện gì?” Miệng hắn mở rộng, đột xông ra ngoài, tại chạy vội đi dưới ánh trăng!

    Thiên tượng khác thường sao? Người hắn nói đến hẳn là Đường Vấn Thiên! Đế vương tinh biến mất, nói cách khác, sẽ có 1 Đế vương tinh mới xuất hiện!

    Ta nhìn bầu trời, bên môi tươi cười. Xem thiên tượng thì ta không biết. Bất quá, ta ta biết rằng lão hoàng đế đã được ta cứu sống, thái tử đã bị ta kéo xuống! Đó là sự thật!

    Chứng kiến biến cố này, nhất định Thuỵ Triệt sẽ thương tâm gần chết! Dù sao, hắn cũng sẽ tưởng rằng Thuỵ thái y là vì hắn mà chết! A! Đã chết mà còn muốn ám sát vua! Thật đúng là chết mà cũng không an phận!

    Nếu Thuỵ Triệt biết được việc hắn không bước ra ngăn cản Thuỵ thái y khi ở trong phòng sách là sai lầm lớn nhất cuộc đời của hắn thì không biết hắn sẽ có vẻ mặt gì ? Không biết, gương mặt xinh đẹp như ngọc của hắn có lộ vẻ hối hận đến vô tận hay không đây?

    Địch nhân lớn nhất của đời người, không phải ai khác, mà là chính mình. Là lòng tham của chính mình. Nếu hắn không tham vinh hoa phú quý thì sẽ không mất đi lão cha, nếu ta đoán không sai thì Thụy nhà từ nay về sau sẽ không còn chỗ đứng trong Hoàng quốc rồi!

    Tội hành thích vua! A! Nếu lúc nãy ta không ra tay thì huynh muội bọn họ từ nay về sau sẽ lên như diều gặp gió, dưới 1 người, trên vạn người! Huynh đệ của Hoàng thương, tốt xấu gì cũng sẽ phong vương!

    Bằng thủ đoạn phong tình của Thuỵ Nhạc Mai, muốn nắm giữ trái tim của Đường Đình Hiên thì cũng không phải là việc khó. Đến lúc đó, mẫu quý nhờ tử. Không thể nói, quyền thế có thể chèn ép Tuyên gia!

    Chỉ là! Kế hoạch vĩnh viễn theo không kịp biến hóa! Bọn họ ngờ, Đường Vũ Hiên lại mang ta vào trong cung! Chưa nói đến việc phá hòng đại sự của bọn hắn, mà điều làm bọn họ tức hộc máu đó là chính ta Thuỵ triệt an bài cho ta tiến cung!

    Cảm giác thật tốt! Thụy tương! Nếu ngươi biết phụ thân của ngươi bị chính tay ngươi đưa xuống hoàng tuyền thì không biết ngươi sẽ có cảm giác gì đây?

    A! Chính tay đập vỡ giấc mộng của người cao ngạo này, cảm giác thật tốt!

    Hoàng đế sẽ ăn nói thế nào với Đường Vấn Thiên đây? Thật chờ mong!

    Đang suy nghĩ thì bên ngoài truyền đến tiếng chuông. Làm sao trong cung lại xuất hiện tiếng chuông này? Cũng không phải là chùa miếu! Tiếng chuông trong hoàng cung là đại biểu cho cái gì? Lòng ta trong đột nhiên có dự cảm không tốt.

    Tiếng chuông có tiết tấu giống hệt nhau, liên tiếp vang lên. Mọi người trong cung nghe thấy tiếng chuông liền đẩy cửa ra, nhìn về phía phát ra tiếng chuông! Là Băng Tuyết cung! Ta yên lặng, chuông gõ đúng 20 tiếng!

    Tiếng chuông vừa dứt, các cung nữ lập tức khóc lớn. Lòng ta chấn động! Cảm giác bất an ngày càng lớn!

    Đã chết sao? Ta lui ra sau 2 bước. Ta cứu hắn không có nghĩa là người khác không thể giết hắn!

    Đã chết sao? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nếu người cuối cùng đi vào Băng Tuyết cung là Đường Vấn Thiên thì Đường Vấn Hiên có thể ngồi lên ngôi hoàng đế hay không cũng chỉ có 1 người biết!

    Quả nhiên là không thể xuất cung nhanh như vậy! Ta không ngờ hắn lại hạ độc thủ với lão hoàng đế!

    Trách không được! Trách không được Thuỵ Triệt nói Đế vương tinh rơi xuống! A! Đúng là như thế a! Người tính ngàn lần không bằng trời tính!

    Chú thích

    (*) Đế vương tinh: ngôi sao tượng trưng cho thân phận, số mệnh của hoàng đế

    (**) Ám dạ yêu ma: Yêu ma bóng đêm

    (***) Thiên tượng: sự sắp xếp của các ngôi sao trên bầu trời
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 66 - Đối sách
    Nếu không phải lão hoàng đế đem đến cho ta cảm giác đáng tin cậy thì ta chắc chắn đã có đề phòng trước chiêu thức này của hắn! Nhưng hắn lại quá mức hợp tác! Mưu tính 1 hồi lâu, rốt cuộc cũng là mưu tính cho 2 huynh đệ Đường Vấn Thiên và Đường Vấn Hiên! Mà ta lại quên rằng hắn vốn là phụ thân của Đường Vấn Thiên! Một người có thể sinh ra 1 đứa con thông minh như thế thì làm sao có thể ngu ngốc cho được?

    Bởi vì hắn trúng kế của Thuỵ thái y nên làm ta có cảm giác rằng hắn không thông minh! Nhưng hết thảy lại đều nằm trong phạm vi tính toán của hắn! Chỉ là, hắn dùng tánh mạng đi giữ gìn cho con mình, tự nguyện đưa chính mình xuống suối vàng! Thật sự là người tính không bằng trời tính!

    Thủ đoạn của ta không phải là không mạnh, chỉ là trong hoàng cung này, người mạnh chỗ nào cũng có, ta đến bất chợt cho nên có chút yếu thế! Ta nở 1 nụ cười lạnh, ta không tin! Rõ ràng ta đã sửa lại di chiếu, vì thế Đường Vấn Thiên không thể kế vị!

    Nếu như hắn kế vị thì ta sẽ phạm vào tội sửa di chiếu! Tru di tam tộc! A! Đã như vậy, nếu Đường Vũ Hiên đích thân đọc di chiếu thì sẽ không làm kế hoạch của ta thất bại! Cũng thuận đường dồn Đường Vấn Thiên vào chỗ chết!

    Ta viết 1 phong thư gửi cho Đường Vũ Hiên, kể rõ chi tiết vạch trần Đường Vấn Thiên giết cha đoạt vị! Cũng nói thêm là đã tận mắt nhìn thấy di chiếu của hoàng đế, xin các đại thần của Hoàng quốc mời hắn đến tam đường để hội thẩm (thẩm vấn chung) !

    Thả con bồ câu đưa tin đi, ta nhìn bầu trời, bên môi nổi lên nụ cười, nếu Đường Vấn Thiên đồng ý với kế hoạch của ta thì ta cam đoan việc này sẽ được lan truyền khắp dân gian! Ta xem Hoàng thượng hắn sẽ xử lý thế nào!

    Đường Vũ Hiên hành động rất nhanh, tới khi trời tối, trên bầu trời trong Hoàng thành đã đầy rẫy những dải băng màu trắng vời những chữ viết rất to: thái tử giết cha, thiên lý không tha, hoàng đế có di chiếu, tìm kiếm chân Vương!

    Trong khoảng thời gian ngắn, trong Hoàng thành đã xôn xao cả lên. Tất cả mọi người đều đoán xem việc nay có thật hay không! Trong tay các đại thần cũng có rất nhiều thư tín với nội dung là: xin họ nâng đỡ Nhị hoàng tử đồng thời trị tội Đường Vấn Thiên đã giết cha, đòi công đạo cho tiên hoàng!

    Hắn tưởng rằng Diệp Dược Nô chỉ có 1 người, nhưng lại không ngờ rằng phía sau Diệp Dược Nô lại có Đường Vũ Hiên nắm trong tay mọi người ngựa, mọi thế lực, kể cả tiền! Hắn từng đối với ta rằng, nếu cần đem tất cả tài sản của hắn ra đánh cuộc thì hắn cũng giơ 2 tay tán thnh!

    Ta vẫn như trước, 1 ngày 2 lần đem thuốc đến Xuất Vân điện của Đường Vấn Hiên! Vì là quốc tang nên mọi ngươi trong hoàng cung đều phục đồ trắng. Không cho hồng y, không cho trâm hoa hồng. Tất cái gì có sắc thái diễm lệ đều bị cấm. Đó là thể hiện sự tôn kính với tiên hoàng.

    Lễ quan đã bắt đầu đem chôn tất cả các phi tử có trong danh. Những cỗ quan tài trắng đều được đưa đến chỗ của các nương nương. Chẳng trách hôm qua bọn họ đều rất căng thẳng, nguyên lai, sau khi hoàng đế chết, trong cung chỉ có 2 nhóm người với 2 loại Kết quả: một là phải chôn cùng với tiên hoàng, người còn lại sẽ được thăng cấp làm thái phi hoặc thái hậu!

    Đoạn đường đi, trong cung luôn phát ra những tiếng khóc rất lớn. Ta nghĩ, lại có người được ban thưởng cỗ quan tài trắng rồi! Thoạt nhìn, phi tử của tiên hoàng tuy nhiều nhưng lại không có mấy người thật tâm với hắn ! Nếu thật tâm thì sẽ thành thật muốn ra đi với hắn, nhìn những cỗ quan tài cao 3 thước, cao hứng còn không kịp; sao lại có thể khóc đến thảm thiết như vậy?

    Đi qua cầu thang thật dài, ta tiến vào chính điện của Xuất Vân điện. Các cung nữ ai ai mắt cũng đỏ hoe, thấy ta đi đến liền lập tức đi lên nghênh đón, nói với ta “Thu Vũ cô nương đến là tốt rồi! Ngài mau đi xem Nhị hoàng tử 1 lúc! Hôm qua ngài thức trắng cả đêm. Nếu xảy ra chuyện gì bất trắc thì Thái tử sẽ giết chết bọn ta!” Dứt lời, liền khóc không thành tiếng.

    Như thế nào? Ngay đến cả những người bên cạnh Đường Vấn Hiên mà hắn cũng muốn quản sao? Ta nhìn các nàng, cười khẽ, “Không có việc gì! Giao cho ta là được rồi!” Dứt lời, liền đi vào chính điện! Hắn muốn giết người, ta sẽ không để hắn thoả mãn!

    Đường Vấn Thiên không có ở trong phòng. Hắn mặc cẩm phục màu trắng, trên đầu quấn 1 dải băng màu trắng, tóc đen buông xuống sau người. Lúc này, hắn vô lực ngồi ở chính điện, cúi đầu, hai vai khẽ run, cúi đầu khóc!

    Ta đặt hòm thuốc xuống, nói với hắn, “Nhị hoàng tử, đến giờ uống thuốc rồi!”

    Tiếng khóc vẫn không dừng , như là không tin lúc này sẽ có người đến quấy rầy hắn, che mặt ngẩng đầu lên, các đầu ngón tay hẽ tách ra, len lén nhìn ta. Trông thật đáng thương!

    Ta hận không thể kéo tay hắn xuống! Nhưng lại nghĩ đến thân phận cung nữ của mình nên đành nén lại!

    “Nhị hoàng tử khổ sở như vâỵ là vì không muốn làm tiên hoàng thương yêu ngài phải thất vọng?” Rất muốn trợn trắng mắt nhưng lại ra lệnh cho chính mình phải nén xuống! Cái nhà này; 1 người làm cha đã chết là đã chết mà lại làm nhiều trò khôi hài như vậy làm ta tổn hao không ít trí óc; một người làm ca ca làm Diệp gia ta gà chó không yên; người trước mắt này lại lừa ta để khỏi uống thuốc! Mỗi người 1 chiêu hành hạ ta!

    Ta không khỏi thấy buồn bực trong lòng. Đột nhiên không thấy vừa mắt chút nào với mỹ nam trước mắt!

    “Trở về đi! Nếu Nhạc Khanh có hỏi thì nói là ta đã uống rồi!” Hắn thản nhiên địa hạ lệnh. Gục đầu xuống bàn. Hiển nhiên đã rất mệt rồi!

    “Nếu Nhị điện hạ muốn Thu Vũ nói dối thì Thu Vũ sẽ không làm! Bây giờ Thu Vũ chỉ nghe theo lệnh của Lâu thái y! Ngay cả lệnh của Thuỵ thái y hay Hoàng thượng ta cũng không nghe! Nếu 1 người hành y không có phách lực (khí phách + năng lực) đó thì không có tư cách chữa bệnh! Cho nên, lệnh của Nhị hoàng tử, Thu Vũ sẽ không nghe!” Ta lạnh nhạt nói. Hắn căn bản không để 1 người hành y vào mắt! Nếu không lén không dùng thuốc của ta, lúc này lại muốn ta nói dối cho hắn về việc không uống thuốc!

    Đó là không tôn trọng người hành y! Nếu không phải hắn còn già trị lợi dụng thì ta sẽ không ngại ngần cho hắn 1 chén thuốc độc, cho chết quách đi! Họ Đường đúng là nghĩ tái uống như vậy khổ địa dượcchuyên làm người ta phát hoả!

    “Hôm nay ta đã khổ tâm lắm rồi! Phụ vương ra đi! Thật sự không muốn khổ sở uống thuốc !” Hắn suy yếu nói.

    “Hoàng thượng ra đi, ngài là phận con, vì sức khoẻ không tốt nên chỉ có thề ngồi trong Xuất Vân điện này âm thầm rơi nước mắt, nếu ta là ngươi thì thà sẽ mua đậu hũ đâm chết chính mình! Ta mang thuốc đến cho ngươi uống là muốn người có sức khoẻ để tham dự quốc tang, có thể đưa tiễn tiên đế ra đi! Rốt cuộc có muốn uống hay không, nhị hoàng tử cứ tự quyết định!” Ta đặt chén thuốc lên bàn. Quay đầu chỗ khác, không nhìn đến hắn!

    Một hồi lâu sau ta nghe thấy âm thanh uồng thuốc của hắn!

    Quay đầu lại, thấy 2 tròng mắt hắn vẫn còn vươn đầy nước mắt! A! Khóc lâu như vậy!

    Ta nở nụ cười, nói nhỏ, “Trong hòm thuốc có mật ong, ăn một chút đồ ngọt thì sẽ cảm thấy tốt hơn!”

    Khi tâm tình không tốt, ăn đồ ngọt sẽ cảm thấy khá hơn1 chút, đây thành quả ta đã nghiên cứu bấy lâu nay. Tới lúc này, ta thấy hắn thương tâm gần chết nên mới thuận tay mang theo một ít!

    Bởi vì Thuỵ thái y ra đi nên hôm nay Lâu Nhạc Khanh không đến ngự dược phòng! Người trong cung đầu chỉ là hắn ra đi cùng với hoàng thượng nhưng đâu biết hắn là vì ám sát Hoàng thượng nên mới tự vẫn.

    A! Thật đáng châm chọc! Mưu tính của Thuỵ thái y lại không hề thất bại! Hắn không sợ âm mưu của mình sẽ bị người khác vạch trần, chỉ là, hắn đi theo bên người hoàng thượng đã lâu, lâu đến mức, hắn biết vị hoàng đế này vốn nhân hậu, biết rằng nếu hắn có hành thích vua thì cũng không liên luỵ đến người nhà!

    Có khi lão hoàng đế cũng đã biết tâm cơ của hắn ta, cố ý uống chén thuốc đó là muốn thử hắn! A! Nếu người khác nói lại thì có đánh chết ta cũng không tin phụ thân của Đường Vấn Thiên lại dễ dàng trúng kế của Thuỵ thái y như vậy!

    A! Thậm chí ta còn hoài nghi rằng hắn sẽ không chết! Đây chỉ là 1 kế sách của bọn họ mà thôi!

    Cho nên, kế hoạch thứ nhất của ta là xem xem lão hoàng đế có chết thật hay không, thứ hai là làm cho Đường Vấn Thiên không thể kế vị, đồng thời cũng mất mạng!

    Hắn lau môi, nói nhỏ, “Đã uống xong hết rồi!” Ánh mắt hệt như chú cún nhỏ bị vứt bỏ, vô cùng đáng thương.

    Đang định mở miệng thì bên ngoài Xuất Vân điện đã vang lên tiếng bước chân ồn ào, trong chốc lát, Đường Đình Hiên đã vọt vào, quát lớn, “Nhị ca! Lớn chuỵên rồi! Chúng đại thần nói rằng đại ca giết cha, tất cả đang tập trung tại linh đường để đối chất đại ca với di chiếu của phụ thân!”
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 67 - Thổi sáo
    Ta thấy hắn đến liền vội vàng cúi thấp đầu, buông 2 tay xuống, thầm cười lạnh trong lòng, đã đến rồi sao?

    Sắc mặt Đường Vấn Hiên tái nhợt, ho nhẹ, nói, “Sáng nay ta thấy khắp trời toàn băng trắng liền đã biết có chuyện không tốt! Chỉ là không ngờ lại đến mức như vậy!” Hắn nhẹ thở gấp. Các ngón tay gõ lên mặt bàn theo tiết tấu.

    Đường Đình Hiên trầm mặc, một hồi lâu sau mới nói, “Nhị ca, huynh có tin đại ca không?”

    Đường Vấn Hiên ngẩn người nhìn vào hắn. Một hồi lâu sau mới nói, “Ta tin đại ca sẽ không phạm vào tội giết cha! Tin đồn cũng chỉ là tin đồn mà thôi! Cũng không có bằng chứng xác thực! Nếu là có thể chứng minh được việc này là thật thì ta sẽ không tha cho huynh ấy!” Ánh mắt hắn kiên định, sắc mặt sắc tái nhợt. Lúc này ta mới nhìn rõ, hắn gầy hơn so với lần đầu ta gặp mặt nhiều!

    Đường Đình Hiên cúi đầu, 2 tròng mắt đỏ ngầu, nói nhỏ, “Ta cũng hy vọng chuyện này không phải thật sự!”

    Nếu không phải đã thấy diện mục thật của hắn ở Tuyên thành thì ngay cả ta cũng bị bộ dạng này của hắn đánh lừa! Hắn rõ ràng cùng vào Băng Tuyết cung với Đường Vấn Thiên mà lúc này lại nói Đường Vấn Thiên giết cha không chút lưu tình, ai nghe cũng sẽ không tin!

    Đường Vấn Hiên thở dài, lạnh nhạt nói, “Đình Hiên, điặn họ chuẩn bị cho ta 1 côỗ kiệu, ta muốn đến linh đường, lúc này không thể để đại ca 1 mình đối mặt!” Dứt lời, hắn lại che miệng ho. Tiếng ho của hắn đầu tiên là rất nhẹ, sau đó từ từ trở nên dồn dập! Tiếng ho to như vậy vang lên trong Xuất Vân điện nghe có phần hơi đột ngột.

    Ta vội vàng lấy chiếc khăn tay màu trắng ra đưa cho hắn cũng không kịp! Bàn tay thon dài mà tái nhợt của hắn đã bị máu tươi nhuộm đỏ!

    Ta vội vàng lau môi cho hắn.

    Đường Đình Hiên thấy thế vội vàng tiến lên phía trước, vỗ nhẹ vào lưng hắn, “Nhị ca! Huynh hộc máu rồi! Hay là quên đi! Ta đi đây! Huynh nghỉ ngơi đi! Dưỡng bệnh cho khỏi! Phụ hoàng trên trời có linh thiêng nếu nhìn ngươi như vậy thì sẽ rất thương tâm!”

    Ta lau đi vết máu bên khoé môi hắn Trên chiếc khăn trắng ngần như vừa nở nhưng đoá hoa đỏ tươi! Lại hộc máu rồi! Trong 1 đêm mất đi cha, đại ca lại bị dính vào án giết người, hắn hẳn là thương tâm lắm!

    Hắn như vậy, làm cho ta đột nhiên nhớ đến mẫu thân, đột nhiên thấy thương tâm

    Khoé môi hắn chậm rãi nở ra nụ cười, nói nhỏ, “Không cần phải nói! Sức khoẻ của ta vốn là như thế! Nếu lúc này không thể đến linh đường bái lạy phụ hoàng, không thể cùng đại ca đối mặt với chuyện này thì thật sự ta sẽ hối hận cả đời. Cuộc đời của Nhị ca ngươi vốn ngắn ngủi, nếu để lại chuyện gì tiếc nuối thì trời cao đối với ta thật bất công! Đi thôi! Ta ở chỗ này chờ ngươi!”

    Sắc mặt Đường Đình Hiên trắng không một giọt máu, một hồi lâu sau mới nói, “Được!”

    Nhìn hắn chậm rãi đi ra ngoài, đột nhiên ta có cảm giác phức tạp! Đường Vấn Hiên sao lại như vậy? Hắn quá ôn nhu, ôn nhu đến mức bị 1 người cung nữ nho nhỏ như ta trách mắng hắn cũng không nôi giận! Hắn quá thiện lương, thiện lương đến mức ngay cả khi đứng trước mặt hắn cũng có cảm giác tự ti mặc cảm! A! Một người tốt đẹp nhất thiên hạ như vậy, tại sao lại ngày ngày lại bị bệnh tật làm suy yếu!

    Vì sao lại ngày ngày là đệ đệ yêu quý nhất của Đường Vấn Thiên?

    Trong Xuất Vân điện chỉ còn lại ta và Đường Vấn Hiên, hắn không lên tiếng, ta cũng không lên tiếng.

    Một hồi lâu sau hắn lại ho lên.

    Ta thở dài đưa chiếc khăn tay vừa rồi cho hắn. Quả nhiên lại ho ra máu rồi! Ta cau mày.

    Hắn nhìn chiếc khăn bị máu nhiễm đỏ, cười khẽ, “Xem ra, chiếc khăn này đã bị bẩn rồi! Ta bảo Tiểu Quyên đem giặt sạch sẽ rồi trả lại cho ngươi, được không?” Dứt lời, liền gấp chiếc khăn lại ngay ngắn rồi nhét vào trong lòng.

    Ta mím khóe môi, một hồi lâu sau mới nói, “Thôi, cứ ném đi!” 1 người hoàng tử như hắn, khi nôn ra máu lại còn sợ làm bẩn khăn của ta! Lúc này hắn lại nói rằng sẽ đem giặt sạch chiếc khăn rồi trả lại cho ta!

    Hắn thản nhiên cười, không lên tiếng, bàn tay tái nhợt di chuyển sang bên hông, lấy ra cây sáo ngọc. Khi hắn đưa lên bên môi định thổi, tay của ta cũng đã hành động trước khi kịp suy nghĩ, đoạt lấy cây sáo ngọc từ tay hắn!

    Tay hắn vẫn duy trì động tác thổi sáo, trong đôi mắt lộ ra vẻ thản nhiên

    Ta lạnh nhạt nói, “Nhị hoàng tử điện hạ vừa mới hộc máu, huyết khí vốn không đủ, vì sao lại còn muốn thổi sáo! Nếu thích âm luật thì cứ giữ cây sáo bên mình! Sau này không được đụng đến sao!” Dứt lời, liền muốn lấy đi cây sáo trên tay hắn!

    Hắn thở dài, kiên định địa vươn tay, nói, “Ngốc quá, thổi sáo rất tốt, không thấy khó chịu gì cả!” Trong đôi mắt hắn lộ ratia hi vọng, làm cho người ta không đành lòng.

    Ta giơ cây sáo lên, nói với hắn, “Ta thử 1 chút!”

    Đưa cây sáo đến bên môi, thổi thử mấy âm, một khúc “xuân giang nguyệt đêm” liền từ môi tuôn ra! Hắn xuất thần nhìn ta, không lên tiếng.

    Tiếng sáo vang lên. Trong không khílạnh lão, vào giờ khắc này, ta buông tha cừu hận, buông tha ý nghĩ trả thù, thầm nghĩ, phải làm sao để thổi cho đúng.

    Tiếng địch hơi đứt quãng, hắn hơi cau mày, một hồi lâu mới nói.”Thổi đúng rồi, không sai”

    A! Hắn đúng là 1 người ôn như! Rõ ràng thấy ta thổi không thuần thục, rõ ràng biết ta chỉ là múa rìu qua mắt thợ, nhưng hắn lại nói dễ nghe như vậy!

    Ta cười nói, “Ta chỉ biết đánh đàn, còn cây sáo này, đây là lần đầu tiên ta thổi! Cũng giống như thổi sáo, đánh đàn cũng rất tốt cho sự linh hoạt của tay!”

    Hắn kinh ngạc nhìn vào mắt ta, một hồi lâu sai mới nói, “Thu Vũ, sau này ở lại trong Xuất Vân điện đi! Dù sao mỗi ngày ngươi cũng đều đưa thuốc cho ta, thay vì bôn ba như vậy thì không bằng ở lại chỗ này luôn!”

    Ta thiếu chút nữa kinh hãi nhảy dựng lên, liên tục nói, “Trong Xuất Vân điện có nhiều cung nữ như vậy, cũng không cần đến người như ta! Thu vũ đi theo thái y học y, rất hài lòng! Hay là xin mời Nhị hoàng tử thỉnh cao minh khác!”

    Hắn lạnh nhạt cười nói, “Nếu cung nữ nơi này thì cũng giống như Thu Vũ cô nương thì ta đã sớm khỏi bệnh rồi!” Nụ cười của hắn rất yếu ớt, yếu ớt đến mức làm cho người ta tưởng hắn hắn sẽ lập tức té xỉu!

    Ta lạnh lùng nói, “Nếu không hài lòng với cung nữ thì Nhị hoàng tử chỉ cần nói 1 câu thì sẽ đổi được. Cần gì phải phiền toái như vậy!”

    Hắn nhìn vào mắt ta, nói nhỏ, “Các nàng ấy rất tốt! Nếu ta đuổi các nàng ấy ra ngoài thì các nàng ấy sẽ bị mọi người trong cung khi dễ; tính tình họ đều ấm áp, nói chuyện cũng không dám to tiếng thì làm sao có thể thuyết phục ta uống thuốc được? Thu Vũ cô nương lại không giống thế, tính tình của Thu Vũ cô nương lại trái ngược với họ, vừa hay lại là người của ngự dược phòng, ở bên người ta, chung quy cuộc sống sẽ khá giả hơn so với ở ngự dược phòng!” Hắn vừa dứt lời lại tiếp tục ho.

    “Nếu muốn thật thì hãy nghe ta nói, điều ta muôn nói là ngài không thể đi đến linh đường! Nếu thật sự có việc muốn tìm ngài thì bọn họ sẽ đích thân đến Xuất Vân điện này! Ngài là 1 người bệnh, nhiệm vụ lớn nhất của ngài là phải giữ gìn sức khoẻ cho tốt, đừng để Thái tử điện hạ lo lắng rồi làm xáo trộn việc bức cung!” Ta bất đắc dĩ nói.

    Hắn thản nhiên cười, nói nhỏ, “Ta không thể để hoàng huynh 1 mình đối mặt với chuyện này! A! Có thế nào ta cũng muốn đưa tiễn phụ hoàng! Gặp mặt người lần cuối!” Hắn dời tầm mắt ra xa.

    Ta nhìn sườn mặt của hắn, hắn lúc này hệt như trời chiều tây hạ, chỉ không muốn để mình phải nuối tiếc mà thôi. Thôi! Thôi!

    Ta cắn răng nói, “Muốn ta lưu lại thì có thể! Nhị hoàng tử phải đáp ứng ta, từ nay về sau việc ăn uống phải hoàn toàn do ta phụ trách!”

    Hắn kinh hỉ nói, “Đây là điều tất nhiên! Ta sẽ bảo bọn Tiểu Quyên nghe theo lời ngươi phân phó!”

    Đang định nói tiếp thì bên ngoài vang lên tiếng bước chân, Đường Đình Hiên dẫn theo 4 người mang theo chiếc kiệu màu vàng tiến vào trong chính điện!

    “Nhị ca! Người đến rồi! Chúng ta đi thôi!” Hắn giương giọng nói.

    Hắn gật nhẹ đầu, chậm rãi đứng lên khỏi ghế, vén vạt áo, chui vào trong kiệu!
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 68 - Lưu lại trong cung
    Hắn phải đi nên ta liền cúi đầu, lui ra. Hắn nhấc tấm rèm cửa màu vàng lên, lộ ra nửa đầu, nhìn ta, muốn nói gì đó nhưng lại thôi, cuối cùng như đã hạ quyết tâm, buông rèm cửa xuống.

    Lần này đến linh đường, thân phận của hắn sẽ khác! Từ nay về sau phú quý vinh hoa, quân lâm thiên hạ! A! 1 nam nhân bệnh tật như vậy! Nếu là người bình thường thì đã có thể đi ẩn cư nghỉ dưỡng nhưng đáng tiếc hắn lại sinh ra trong dòng tộc đế vương, gia tộc đế vương không có tư cách để đi ẩn dật, cho dù không muốn nhưng cuối cùng cũng sẽ có 1 ngày bị cuốn vào cuộc đấu tranh giành quyền lực!

    A! Ta thấy bọn họ đã đi được khá xa mới chậm rãi bước tới, mùi Mai Hương làm cho tâm tình của người ta tốt lên. Ta cũng cảm giác được hào khí nghiêm túc trong cung này có hơn phân nửa là công lao của ta. Ta cười thầm trong lòng. Đang định cử động thì bị Tiểu Quyên kéo lại!

    Vừa rồi mải đắm chìm trong thế giới của chính mình mà hoàn toàn quên mất rằng bất cứ lúc nào trong cung này cũng có thể có người xuất hiện!

    “Thu Vũ tỷ tỷ! Thật tốt quá! Nghe nhị hoàng tử nói rằng sau này tỷ sẽ ở lại Xuất Vân điện! Thật tốt! Sau này tỷ có thể trò chuyện với ta và các tỷ muội rồi!” Nàng thân thiết kéo kéo tay ta, trong giọng nói mang theo chút sợ hãi. A! Đường Vấn Hiên đúng là có uy lực. Người trong Xuất Vân điện luôn biểu lộ chút khiếp sợ đối với chủ nhân!

    Đột nhiên lại làm cho ta cũng trở nên cường hãn như vậy!

    Ta rút tay lại, cười nói, “Đúng vậy! Từ ngày mai sẽ chuyển vào Xuất Vân điện! Muội muội cứ yên tâm! Bây giờ tỷ tỷ đem hòm thuốc về, thuận đường đi lấy chút đồ giao đến ngự dược phòng có công chuyện, có thể ngày mai mới đến nơi này! Đến lúc đó, chúng ta có thể ở cùng 1 chỗ rồi!”

    Nàng nở nụ cười chân thành, tựa hồ rất hài lòng với đáp án của ta, lúc này mới nới lỏng tay ra.

    Ta thấy buồn cười trong lòng, vẫn không dừng cước bộ. Hẳn là bây giờ linh đường đang rất nào nhiệtTa thầm nghĩ trong lòng. Bất luận như thế nào, ta phải tự mình đi xem! Ta cất rượu đương nhiên là muốn đích thân nhấm nháp! Giờ khắc này chính là lúc nghiệm thu (thu hoạch), ta không thể bỏ qua bữa tiệc này, không phải sao?

    Rất muốn nhìn 1 chút xem rốt cuộc Đường Vấn Thiên sẽ bị họ bức đến nước nào? A! Ta cảm giác hưng phấn đến phát run cả người! Đấu đá với hắn nhiều nămnhư vậy, rốt cục ta cũng có cơ hội xoay chuyển tình thế, bảo ta làm sao mà không vui mừng cho được? Tựa như một người nông dân cực khổ, mùa xuân gieo, cả năm bận rộn trên thửa ruộng, đợi được đến thời kỳ thu hoạch, có thế nào thì cũng thật vui vẻ khi thu quả! Mà loại quả này ta đã đợi rất nhiều năm A! Thật tốt! Xong việc này là ta có thể thu thập quần áo trở về nhà rồi! Hoàng quốc không thể lưu lại cước bộ của ta!

    Sau khi trở về ngự dược phòng, ta hoá trang thành 1 cung nữ, đeo mặt nạ da người lên, sau đó đi đến Băng Tuyết cung! A! Cảm giác hưng phấn trong lòng càng ngày càng đậm.

    Khi đến Băng Tuyết cung, cửa cung treo biển trắng, hoa cúc trắng bày đầy! Đang định chuồn vào thì thấy Thuỵ Triệt quất ngựa đi lên phía trước, phất tay áo đi vào! Lòng ta trong cả kinh, vội vàng cúi đầu lui sang 1 bên.

    Phía sau Thuỵ Triệt là Tuyên Tuyết Băng, Tuyên Tuyết Hạo vào rất nhiều đại nhân mà ta chưa từng thấy qua, nhìn quần áo là đoán được họ rất có thân phận địa vị! Nhìn thấy 2 người bọn họ, ta theo tiềm thước đưa mắt lên nhìn, muốn nhìn xem người tròng lòng ta có đây hay không! Nhưng ta đã thất vọng, ta nhìn đăm đăm nhưng không tìm thấy bóng dáng của Tuyên Tuyết Tán! A! Được rồi! 3 huynh đệ bọn họ trấn thủ biên cảnh của Hoàng quốc, nếu 3 người cùng vào Hoàng thành thì chẳng khác nào mở toang cánh cửa ở biên cảnh Hoàng quốc cho địch tiến vào! Hắn cư nhiên sẽ không tới!

    Đám đại thần đi ra từ bên trong là đại biểu cho cái gì? Rốt cuộc bọn họ đã làm gì Đường Vấn Thiên? Ta rất muốn biết! Nhưng cũng hiểu rằng ta đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất! Âm thầm cắn răng, ta nhận mệnh lui về ngự dược phòng! Xuất hiện trước mặt Đường Vấn Thiên vào lúc này không phải là hành động sáng suốt!

    Khi trở về phòng, ta nhận được bồ câu đưa tin. Tháo mảnh giấy cột ở chân bồ câu ra, tim ta thiếu chút nữa nhảy tọt ra ngoài! Thành công hay không? Ta thật sự rất muốn biết!

    Trời đã dần dần về tối. Dưới ánh sáng của ngọn đèn dầu, ta nhìn kỹ những dòng chữ nhỏ viết trên giấy.

    Trên giấy viết: nay bị chúng đại thần bức cung, ai ngờ thái tử điện hạ lại không thừa nhận tội giết cha, cư nhiên lại đem hoàn chiếu cho mọi người đối chứng. Trên chiếu có ghi rằng truyền ngôi cho Nhị hoàng tử! Cứ như vậy, chúng đại thần liền không tin thái tử điện hạ giết cha sửa chiếu!

    Hoàng nhị tử tuy bệnh nặng nhưng không dám chậm trễ. Liền đi lên tiếp nhận long quan (mũ của vua)! Vốn tưởng rằng đại sự đã định nhưng không ngờ Nhị hoàng tử lại nhường lại ngôi vị cho Thái tử điện hạ, còn mình trở thành hoàng quốc sử thượng, người đầu tiên ngồi trên ghế hoàng đế đúng nửa canh giờ!

    Thái tử điện hạ kế vị, long quan đã được đội, lấy niên hiệu là Thiên Long đế! Hắn mới là thiên tử thật sự! Nếu tiểu thư muốn tận lực trả thù thì trong cung cấm của Hoàng quốc có 1 loại chim tên gọi là Xích Hoàng. Hàng năm đẻ ra 2 trứng, nếu có được quả trứng này thì Hoàng quốc sẽ bị dao động. Đến lúc đó muốn kéo Đường Vấn Thiên xuống ngôi vị hoàng đế thì sẽ là việc dễ như trở bàn tay! Mà muội muội của Diệp tiểu thư bị trúng nhiều loại kịch độc đến nỗi mất đi vị giác, nếu ta đoán không sai thì trong hoàng cung có loại thuốc chữa loại bệnh này. Chỉ là, Diệp tiểu thư phải tự mình đi tìm!

    Xem xong, ta chán nản ngồi xuống. A! Quả nhiên người tính không bằng trời tính! Lên ngôi trong nửa canh giờ! A! Bây giờ nghĩ lại mới thấy di chiếu của lão hoàng đế có điểm khả nghi, tại sao lại viết là truyền ngôi cho Đại hoàng tử, tại sao lại phải truyền ngôi cho Đại hoàng tử? Rõ ràng là sợ sẽ có ngày có người chỉnh sửa di chiếu của hắn! Mà hắn, dĩ nhiên đã sớm nghĩ ra đối sách!

    Một chữ, thêm 1 nét bút thì chữ “đại” sẽ trở thành chữ “nhị”. A! Hắn biết là Đường Vấn Hiên không quan tâm đến ngôi vị hoàng đế nên đã nghĩ ra kế sách này! Mọi kế hoạch ta vạch ra lâu như vậy đã bị tan rã mà không cần tốn nhiều công sức!

    Ta sớm nên nghĩ đến việc tại sao lại viết là Đại hoàng tử mà không phải là Hoàng thái tử, hoặc là trực tiếp nêu rõ tên họ! A, nguyên lai, hết thảy đều nằm trong kế hoạch của hắn! Chẳng lẽ hắn không sợ ta sẽ thêm vào 2 nét bút, biến thành chữ “tam”, hoặc biến thành chữ “thập” sao? Tại sao lúc ấy ta không nghĩ đến? Ta ảo não cắn cắn chóp lưỡi. Đến khi nghe thấy mùi máu tanh trong miệng, bên môi ta mới nở nụ cười, “Đoạt được thiên hạ thì sao? Đoạt được thiên hạ là muốn làm gì thì làm! Nếu ta làm cho hậu cung của ngươi nghiêng trời lệch đất, cho ngươi ngày ngày phải bận tâm thì không biết người có đi tìm Diệp gia của ta để gây chuyện hay không đây? Đường Vấn Thiên, 3 cha con nhà ngươi phối hợp tính kế ta, ta nên đáp lễ ngươi thế nào đây?”

    Móng bất giác cắm sâu vào da thịt trong lòng bàn tay. Ta đưa tay lên, bỏ vào miệng, cắn mạnh 1 cái, cảm thấy đau đớn ở tay, tâm cũng thấy đau!

    Ta muốn tỉnh táo! Phải thu lại toàn bộ sự yếu đuối. Ta nghĩ ngợi 1 lúc, chỉ có 1 nơi để hắn không phát hiện ra tung tích của ta, đó là Xuất Vân điện!

    Vốn ta còn đang do dự, bây giờ Đường Vấn Hiên lại giúp Đường Vấn Thiên ngồi lên ngôi vị, bây giờ, ta rất có hứng thú nhìn bộ dạng bi thảm của hắn khi bị ta chỉnh!

    A! Đường Vấn Hiên, tính toán kỹ lưỡng của ta đã bị ngươi làm cho tan tác rồi! Làm sao bây giờ? Tay hảo ngứa!

    Ta mang theo bao quần áo đi đến Xuất Vân điện. Nếu muốn lấy trứng của Xích hoàng và muốn tìm ra thuốc chữa bệnh cho Tiểu Hạ thì chỉ có thể tạm thời ở lại chỗ này!

    Đường Vấn Thiên, ngươi có tìm ra tung tích của ta trong hậu cung ba nghìn này không? A! Thật sự rất chờ mong!

    P/s: Chap trước ta cũm thấy kỳ kỳ là tại sao trong di chiếu lại ghi là Đại hoàng tử chứ không phải là Thái tử, by giờ mới biết, tội nữ chính, chỉ 1 câu nói của anh Vấn Hiên mà kế hoạch phá sản *smile*]]]]]]]]]]]]]]]
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 69 - Đoán ra hành tung
    Bên trong Xuất Vân điện rất an tĩnh. Ta nghĩ, an tĩnh như vậy là vì Đường Vấn Hiên chưa trở về. A! Hôm nay lúc bước ra khỏi Xuất Vân điện này, ta đã nghĩ, hắn sẽ có phú quý vinh hoa, quân lâm thiên hạ. Không sai, phú quý cũng phú quý rồi, vinh hoa cũng vinh hoa rồi, cũng là quân lâm thiên hạ rồi! Nhưng không ngờ lại lên chức làm thái thượng hoàng! Ta rất muốn cười nhưng có thế nào cũng không cười nổi!

    Chỉ trong 1 ngày mà Hoàng quốc đã thay đổi đến 2 hoàng đế! Mới bao lâu trước kia mà thôi, hắn còn là 1 Nhị hoàng tử yếu đuối bệnh tật, bây giờ lại đột nhiên nhảy lên chức thái thượng hoàng! Thân phận biến đổi lớn như vậy cũng là do hắn thừa nhận!

    Trong không khí hắc áp hỗn loạn mùi thơm của hoa mai. Ta đứng dưới táng cây mai, mùi hương này, tâm tình này làm ta nhớ đến Tuyên. A! Ngày đó ta dùng kế để phá tan hôn lễ của hắn, không biết hắn có hận ta hay không! Rất kỳ quái, sau khi bỏ đi, ta chưa 1 lần nghĩ đến hằn mà ngày hôm nay lại đột nhiên nhớ đến phát điên! Chắc là vì vừa gặp Tuyên Tuyết Hạo và Tuyên Tuyết Băng!

    Ta nhớ đến lần đầu gặp mặt, khung cảnh hắn múa kiếm trong Mai lâm choáng đầy tâm trí ta. Trong ôn tuyền tràn ngập hương thơm hoa mai, khung cảnh hắn chém giết cự xà như chỉ vừa xảy ra hôm qua! Quả bóng tuyết ném vào cần cổ ta! Lòng ta cả kinh, không ngờ hắn lại vì ta mà ném tuyết vào Đường Vấn Thiên? Không gian vẫn lạnh lẽo như cũ, ta định thần lại, không lưu luyến hương mai, bước vào Xuất Vân điện.

    Tiểu Quyên đã sửa sang lại căn phòng cung nữ tốt nhất cho ta. Căn phòng này nhỏ hơn căn phòng ngày trước ở ngự dược phòng rất nhiều nhưng cũng đẹp rất nhiều. Thậm trên bàn còn có rất nhiều cổ tịch (sách cổ)! Phải nói là hiệu suất làm việc của họ thật cao. Cao đến mức làm cho người ta khó hiểu!

    Phần lớn cổ tịch đều là sách tham khảo về thứoc. Ta nghĩ hình như hắn đã nghe qua việc ta muốn tập y! Cư nhiên lại tìm nhiều sách như vậy! A! Hắn không phải đã đến linh đường rồi sao? Tại sao còn quan tâm đến việc nhỏ nhặt này? Nhìn vào ánh trăng lạnh lẽ chiếu lên mặt gương đồng, lòng ta kinh hãi. Nguyên nhân vì ánh sáng nên gương mặt của ta phần lớn chìm vào bóng tối! Gương mặt kiều diễm, tuyệt thế xuất trần, đây chính là dung mạo thật của ta! A! Ta biết đã biết tại sao ngày đó trong ngự dược phòng Thuỵ Triệt lại nói ra những lời đó rồi!

    Nguyên lai! Đúng là ánh sáng gây hoạ! Nguyên lai! Nguyên lai! A! Ta tưởng rằng hắn chỉ là nhất thời cao hứng, nếu thật sự nhìn thấy thấy gương mặt này của ta, chắc hẳn hắn sẽ đi báo cho Đường Vấn Thiên!

    Ảo não cắn răng. Phiền toái rồi! Ta đương nhiên biết rõ dung mạo này của ta sẽ hấp dẫn nhiều người! Lúc ấy cứ tưởng rằng chỉ cần vẽ lên mặt vài nốt ban đỏ là ổn nhưng không ngờ những nốt ban đó khi ra sáng lại biến mất! A! Ta đã quá khinh suất rồi!

    Trong đại vang lên những tiếng bước chân ồn ào, ta khẽ eùng mình, bọn họ đã trở về!

    Ta đẩy cửa ra, lắc mình đi ra ngoài, lúc này ta đã rất xúc động, xúc động đến mức muốn hạ độc Đường Vấn Hiên 1 trận! Đang định chuyển động tác thì trong bóng tối vang lên tiếng nói của 1 nam nhân!

    Là Đường Vấn Thiên! Ta nhanh chóng thăm dò. Cả thân thể dán sát vào bờ tường, vị trí này vừa vặn có thể xem toàn cảnh bên trong đại điện! Ta hí mắt nhìn kỹ, thấy Đường Vấn Thiên và Thuỵ Triệt. Còn có Đường Đình Hiên, Tuyên Tuyết Hạo, Tuyên Tuyết Băng, Lâu Nhạc Khanh, toàn bộ đều tập trung trong Xuất Vân điện! A, toàn bộ nhân vật cốt cán trong băng đảng của nguyên thái tử đã ở nơi này!

    “Vấn Hiên, ta nghe Đình Hiên nói hôm nay đệ lại hộc máu! Đã xảy ra chuyện gì? Không phải Diệp Dược Nô đã kê đơn thuốc cho đệ sao? Sao lại còn có thể hộc màu? Có phải phương thuốc của người phụ nữ đó không có tác dụng hay không? Truy tìm lâu như vậy mà chẳng có 1 tin tức nào! Người phụ nữ này thật thông minh! Ta đang nghĩ xem có phải nàng ta đã trở về Phượng Hoàng cốc hay không! Ôi, chuyện hôm nay, không ngờ lại kéo đệ vào!” Thanh âm của hắn mang đầy sự quan tâm. Lúc này, hắn đang ngồi ở vị tríchủ vị, các ngón tay gõ gõ xuống mặt bán, mày khẽ nhăn, song long quan (*) trên đầu đã đổi thành cửu long quan (**), trên người là long bào màu đen có thêu chỉ vàng, khí chất vương giả toát ra thật mãnh liệt! Ta rất dẹp bỏ cái cửu long quan kia của hắn nhưng tay chỉ có thể nhẫn nại nắm chặt sau lưng!

    “Đừng lo lắng, không chết được! Gần đây ta cũng sai đồ nhi mỗi này mang thuốc cho hắn! Điều này Hoàng thượng đừng bận tâm! Nhị hoàng tử là vì tiên đế mới qua nên ứ đọng máu ở tim, gây hộc máu! Hôm nay ta đã xem mạch cho Nhị hoàng tử rồi, mạch tương đối ổn định, hẳn đó là công lao của đồ nhi ta! Xem ra, trong mấy tháng qua, quả quyết không có việc gì! Hả! Ta chỉ dùng thuốc này trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà đã thấy hiệu quả, Diệp Dược Nô có thể làm Nhị hoàng tử hồi phục như vậy, thật sự là muốn gặp mặt nàng ta!” Lâu Nhạc Khanh vẫn giữ bộ dạng với gương mặt cười hì hì. Chỉ là phát gian (***) vốn màu đỏ nay đã đổi thành màu trắng, ta nghĩ chắc là vì quốc tang! Khuôn mặt đáng yêu cứ giữ vẻ tươi cười, căn bản là nhìn không ra là sư phụ hắn vừa chết! Nếu không phải ngày đó trong phòng sách ta đã nghe thấy cuộc đối thoại của hắn thì ta nghĩ ta thật sự cũng bị bộ dạng này của hắn đánh lừa

    Thụy Triệt vỗ vỗ đầu của hắn, nói nhỏ, “Nói sai rồi, đáng phạt, bây giờ Vấn Hiên đã là Thái thượng hoàng rồi!” Dứt lời, như suy nghĩ điều gì đó, hạ tay xuống, trầm mặc không lên tiếng!

    Những người này, đám người đều là thâm tàng bất lộ (****), nếu không đã thấy hắn khóc bên trong phòng sách thì thật sự ta sẽ tưởng rằng hắn rất vô tình. Dựa lưng vào tường, ta thở dài 1 hơi.

    Tuyên Tuyết Hạo lạnh lùng khoanh tay trước ngực, không nói. Tuyên Tuyết Băng đột nhiên kêu to lên, “Chung quy có cảm giác là lạ khi gọi Vấn Hiên là Thái thượng hoàng! Nếu chuyện bức cung không xảy ra thì cũng không có sự tình này! Nhàn nhã làm thái thượng hoàng cũng tốt! Bây giờ hàng ngày thành thái thượng hoàng! Thái thượng hoàng! Nghe thấy thật già!”

    Đường Vấn Hiên tái nhợt nghiêm mặt, nửa ngày mới nói, “Làm thái thượng hoàng cũng tốt! Ít nhất mà nói thì không cần rời cung, đúng không? Đại ca?”

    Đường Vấn Thiên im lặng, nhìn vào mặt hắn, nửa ngày mới nói, “Mặc kệ có phải là thái thượng hoàng hay hoàng, ta chưa từng có ý định cho đệ xuất cung!” Thanh âm của hắn tràn ngập đau lòng, dùng tay vỗ nhẹ vào vai Đường Vấn Hiên, nói nhỏ, “Nếu không phải lần này bọn họ bức ép ta quá thì đại ca quyết cũng không muốn là đệ dính dáng vào! Làm đệ vất vả như vậy, là lỗi của đại ca!”

    Đường Vấn Hiên cười cười, nói nhỏ, “Đại ca cũng không mứon vậy! Nếu không phải lần này mưu kế của người đó quá thâm, cơ hồ đã đẩy đại ca vào tuyệt cảnh, khiến cho mấy người chúng ta liên thủ đối kháng thì có thể mưu kế của hắn đã thành công, đại ca sẽ bị kết vào tội chém đầu, Hoàng quốc nhất định sẽ đại loạn! Chỉ dùng thân phận hoàng đế thì làm sao có thể khống chế? Hơn nữa, dùng thân thế hoàng đế mà muốn Hoàng quốc khai chi tán điệp (hỗn loạn), cơ hồ vốn không có khả năng! Cho nên, mới làm theo ý của phụ hoàng, dùng đến chiêu thối vị này.”

    A! Bị ta khó! A! Không biết tại sao, ta đột nhiên biết, bọn họ chiến thắng cũng không phải dễ dàng, ngược lại ta lại cảm thấy đắc ý! Chỉ 1 mình Diệp Dược Nô này mà phải liên kết đến mấy người để đối phó, thật sự là vinh hạnh!

    “Người tâm địa rất kín đáo, mưu kế cũng thật ác độc! Không thể nói, lần này, cũng không phải là người mà chúng ta vẫn nghĩ đến!” Đường Vấn Thiên vuốt vuốt cằm trầm ngâm nói.

    Thụy Triệt gật đầu, sợi tóc hung đỏ dưới ánh sáng của ngọn đèn càng thêm xinh đẹp.”Lần này ra tay không giống lúc trước, vốn là 2 người hoàn toàn khác nhau! Nếu ta sở liệu không sai thì chuyện này không phải do hắn gây nên!”

    Đường Vấn Hiên vỗ vỗ tay hắn, an ủi, “Nếu không phải hắn gây nên thì tại sao hắn lại dẫn đầu bọn người bức cung? Nếu không phải là hắn thì tại sao sau khi nhìn thấy đám băng trắng ghi chữ kia hắn mới đến?”

    Tuyên Tuyết Hạo lạnh nhạt nói, “Hôm nay các đại thần ngoài việc thấy đám băng trắng ghi chữ kia, mỗi người còn nhận được 1 phong thư! Mặc dù chúng ta hoài nghi người kia nhưng lần này cũng có thể là do người khác gây nên! Vấn Thiên, chuyện này xảy ra rất đột ngột, ngẫm nghĩ 1 chút, nếu không phải là Vũ Hiên thì là ai?”

    Đường Vấn Hiên tái nhợt nghiêm mặt lấy tay chống đầu, không lên tiếng. Đường Đình Hiên ngồi chống cằm không biết đang suy nghĩ cái gì! Tuyết Tuyết Băng ngồi trên ghế cứ lắc lư thân thể, làm như cả người không được tự nhiên! Lâu Nhạc Khanh hướng ánh mắt ra phía xa, trong 1 khoảng thời gian ngắn, trên đại điện không vang lên 1 tiếng động. Tất cả mọi người đều trầm mặc .

    Nửa ngày sau Đường Vấn Thiên mới ngừng động tác lại, nâng mắt lên, lạnh lùng nói, “Sợ rằng, việc này không quan liên quan đến việc quốc sự của Hoàng quốc mà là chuyện riêng của ta! Nhạc Khanh, Vấn Hiên, Tuyết Băng, Tuyết Hạo, Triệt! Chuyện này không cần các ngươi xen vào! Chuyện này giao cho ta là dược rồi!” Dứt lời, liền vỗ vỗ trán, thở dài nói, “Cũng tại ngày thường ta gây thù chuốc oán nhiều quá nên hôm nay mới xảy ra hoạ! A!” Hắn dứt lời, trên mặt lộ ra 1 nụ cười thâm sâu không sao lường được. Nụ cười đó hệt như khi thợ săn phát hiện ra con mồi, hưng phấn như vậy, hưng phấn như vậy, làm cho ta có cảm giác dựng tóc gáy

    Thậm chí ta còn có cảm giác hắn đã biết ta đang ở nơi nào! Sẽ không! Chính là hắn biết, muốn tìm ra 1 nữ tử trong hậu cung ba nghìn vốn là việc không tưởng!

    Hắn quyết sẽ không nghĩ đến việc ta vẽ thêm lên mặt những nốt ban, sau đó thoải mái hầu hạ bên người đệ đệ của hắn!

    Bằng dung mạo này, ta tin nếu hắn có nhìn thấy đi chăng nữa cũng sẽ không nghĩ rằng ta là Diệp Dược Nôi! Chỉ cần, chỉ cần ta không gặp hắn vào buổi chiều là được! Ban ngày là lúc ánh sáng rất gắt, không người nào sẽ chú ý đến 1 cung nữ với gương mặt đầy nốt ban! Người khôn khéo như Đường Vấn Thiên cũng sẽ không tránh khỏi!

    Bọn họ thấy hắn nói như thế, liền nói, nếu là chuyện riêng của hắn, bọn họ liền cũng không tiện xen vào!

    “Chỉ là sư phụ đã hi sinh rồi mà lại không tìm ra được kẻ đó, đem hắn nhổ tận gốc! Đáng tiếc!” Lâu Nhạc Khanh đại thở dài nói.

    Lòng ta trong chấn động, như thế là thế nào?

    Đường Vấn Thiên giơ tay lên, nói, “Hắn không động thủ, cũng sẽ không có chuyện gì! Nếu không phải vì phụ hoàng gây ra chuyện này thì ta cũng sẽ không nghĩ đến chuyện tống hắn đi thật xa! Chính là không thể xử tử hắn, cũng nhất định phải vạch trần dã tâm của hắn ra, chỉ là, người tính không bằng trời tính Vốn đã chuẩn bị sẵn sáng giải dược, chỉ chờ người kia đi ra thì sẽ cho Thuỵ thái y uống ngay, ai ngờ người kia lại mang theo giải dược! Làm Thuỵ thái y mất mạng là do Trầm không lo lắng chu toàn!”

    Mang theo giải dược? Chuyện khi nào? Là ai cầm giải dược? Ta có thể xác định, người kia không phải là ta! Không phải ta thì sẽ có 1 người khác! Rốt cuộc là người nào?

    Thụy Triệt sắc mặt tái nhợt, cổ họngnghẹn ngào, nửa ngày mới nói, “Ông trời thật trêu người! Nếu ta không bị nhốt trong phòng sách, sau đó lại đi tìm nàng tính sổ thì sẽ không phát sinh sự việc như thế này! Ta tin phụ thân trên trời có linh thiêng sẽ không trách tội Hoàng thượng! Nếu Hoàng thượng muốn bù đắp sai lầm thì Thuỵ Triệt có 1 đề nghị!”

    Đường Vấn Thiên thấy hắn thương tâm liền nói, “đề nghị gì?”

    Bên môi Thuỵ Triệt nổi nụ cười, cúi đầu, ôm quyền trước mặt Đường Vấn Thiên, “Xin Hoàng thượng cho phép Truỵ Triệt được tự do hành tẩu trong cung, theo đuổi nữ tử mình yêu mến!”

    Đường Vấn Thiên và Đường Đình Hiên cơ hồ nhảy dựng lên ngay lập tức!

    Đường Đình Hiên chỉ vào mũi Thuỵ Triệt, hét lớn, “Nguyên lai ngươi vốn là có chủ ý này. Thật xấu xa! Đại ca! Ta cũng rất thương tâm! Ta cũng muốn được tự do hành tẩu trong cung! Mặc kệ!”

    Thụy Triệt nói, “Tam hoàng tử không nên vào góp vui! Tam hoàng tử đã có thê tử đẹp như hoa, cần gì phải tiến cung tìm nữ nhân? Nhưng thật ra Thuỵ Triệt đã đem lòng ngưỡng mộ , muốn Hoàng thượng tứ hôn nên mới là yêu cầu này!”

    Tuyên Tuyết Băng bên này cười ha ha, lớn tiếng nói, “Hoàng thượng! Ngài thành toàn cho hắn đi! Lúc còn sống, Thuỵ thái y vì hôn sự của Triệt mà tổn hao đầu óc, khó khăn lắm hắn mới đem lòng ngưỡng mộ 1 đối tượng, Hoàng thượng như thế nào cũng nên thành toàn cho hắn! Chỉ là không biế, nàng ta là nữ tử như thế nào mà có thể chiếm được lòng yêu mến của Triệt đây?”

    Đường Vấn Thiên cũng cười nói, “Đúng vậy! Trẫm cũng muốn nhìn xem nữ tử Thuỵ Triệt nhắc đến có chỗ nào hơn người mà làm cho Thừa tướng của Trẫm mê muội đến mức chính miệng yêu cầu được tiến cung để theo đuổi ! Không phải người đó là Y Hách [cái nỳ ta chém 90% T.T, nguyên gốc là “y phục rực rỡ”, ta chẳng biết dịch thýa nào cả, “hách” trong tiếng hán là nổi bật, thấy gần giống nên chém vào lun =:z13:! Hắc! Nếu như là Y Hách thì ta nói cho người biết. Y Hách vốn đã ái mộ ngươi từ lâu, nếu đúng là vậy thì chờ 1 năm sau mãn tang, Trẫm sẽ ban hôn cho ngươi! Được không?”

    Thụy Triệt vội vàng lắc đầu.”Không phải Y Hách! Y Hách quen biết với ta từ nhỏ, nếu muốn theo đuổi thì cũng không cần phải đợi đến bây giờ!”

    Đường Vấn Hiên nở nụ cười nhợt nhạt, nói nhỏ, “Nếu là Y Hách thì tốt! Chỉ là theo ta thấy thì đó không phải là Y Hách! Hẳn là Điệp Y, đúng không? Hài tử đó tính tình lạnh nhạt, có thể là mẫu người Thuỵ Triệt thích!”

    Thụy Triệt tức giận đến mức mắt trợn trắng!

    Tuyên Tuyết Hạo hừ một tiếng, nói, “Đừng nói với ta rằng đó là 1 nương nương trong cung!”

    Lời vừa nói ra, sắc mặt mọi người đều hổ thẹn!

    Thụy Triệt mắng nhẹ, “Đừng nói bậy!”

    Lâu Nhạc Khanh nói, “Không phải là 1 tiểu cung chứ?! Triệt như vậy lớn như vậy mà chưa từng thích qua người nào. Chưa biết chừng hắn không thích nữ mà thích nam nhân cũng nên!” Dứt lời, liền lấy tay ôm đầu chạy trốn! Thụy Triệt xanh mặt truy đánh, cuối cùng bị Đường Vấn Thiên ngăn lại!

    “Nếu Triệt đã có người trong lòng thì chúng ta đừng quấy rầy hắn! Cho hắn tự do ra vào hoàng cung, bất quá, giới hạn thời gian trong 1 năm! Nếu 1 năm sau, ngươi vẫn không theo đuổi được thì mặc kệ ngươi có thế nào, ta sẽ tứ hôn cho ngươi! Như thế được chứ?” Mặc dù không phải là câu hỏi nhưng lại mang theo vẻ uy nghiêm đến vô tận, làm cho người ta không khỏi không phục tùng.

    Chỉ thấy mấy người bọn hắn cúi đầu, đồng thanh nói, “Tuân mệnh!”

    Lúc này, trên mặt Thuỵ Triệt mới lộ ra vẻ tươi cười!

    Người mà Thuỵ Triêt nói rằng muốn theo đuổi không phải là ta đấy chứ?! Nghĩ đến haàn động ngày đó của hắn ở phòng sách, ta không khỏi rùng mình.

    Chờ sau khi bọn hắn đi, ta sẽ nhờ Đường Vấn Hiên giữ bí mật cho ta! Nếu không, chỉ có 1 cách duy nhất là xuất cung!

    Ở cung làm 1 tiểu cung nữ cũng tốt, muốn âm mưu chuyện gì thì cũng tiện hành động, cũng không cần lo sẽ bị người khác phát hiện! Nếu được Thuỵ Triệt coi trọng như vậy, không cần phải nói, Đường Vấn Thiên và tất cả bọn họ sẽ chú ý đến ta! Nếu bị Đường Vấn Thiên chú ý thì e rằng thân phận của ta sẽ bị bại lộ!

    “Cũng may là Tiên hoàng nghĩ ra mưu kế này, chúng ta mới bình an vượt qua kiếp nạn này, nhắc mới nhớ, ta cứ thắc mắc tại sao người kia lại sửa di chiếu lại thành “Nhị hoàng tử”? Tại sao hắn ta không sửa thành “thập hoàng tử” hay “tam hoàng tử” gì đó? Ta tưởng rằng người này chỉ sửa tuỳ tiện thế htôi!” Tuyên Tuyết Băng làm ra vẻ khó hiểu!

    Đường Vấn Thiên cười nói, “Tuyết Băng chẳng lẽ đã quên, phụ hoàng đã từng thề trong miếu phật là sẽ không lập Tam hoàng tử lên ngôi. Có giấy làm chứng. Những người hầu hạ trong biết và chúng đại thần trong Hoàng quốc đều biết chuyện này, cho nên, nếu là viết là “tam hoàng tử” thì nhất định di chiếu đó là giả! Về phần thập hoàng tử, Tam đệ, Thập đệ của chúng ta sao? Người đứng thứ 10 chính là Điệp Y!” Cũng vì nguyên nhân này mà trong di chiếu phụ hoàng đã cố tình viết là “đại hoàng tử”! Lúc viết chiếu, người đã chắc chắn là sẽ có ngày có người đến sửa chiếu, cho nên đã đề phòng mà an bài chuyện này! Mà nếu truyền ngôi cho Nhị hoàng tử thì hắn sẽ lập tức nhường ngôi cho ta! Kế sách này, có thể nói vốn là thiên y vô phùng!

    A! Ta cười thầm. Lão hồ ly ngươi thật giỏi! Cư nhiên đã sớm tính toán cặn kẽ cả rồi! Một điểm không có quên! Diệp Dược Nô ta lần này thất bại tâm phục khẩu phục. Nếu có cơ hội lần nữa thì ta sẽ lại giao thủ với ngươi!

    Nếu ta sở liệu không sai thì tin tức hoàng đế băng hà chỉ là do bọn họ dựng nên mà thôi! Chưa biết chứng lão ta đang ở tại 1 nơi nào đó trong cung mà tính kế!

    “Phụ hoàng bây giờ đâu? Bệnh tật trước kia cũng là giả mà thôi, bây giờ dứt khoát giả chết, rốt cuộc đã xông pha lên giang hồ hành hiệp trượng nghĩa rồi sao?” Đường Vấn Hiên suy yếu nói.

    Đường Vấn Thiên vỗ trán, thở dài nói, “Hắn băng hà thật không đúng lúc! Bây giờ ta chỉ có thể mỗi người ở trong cung, nghĩ ra đi cũng khó!” Thanh âm của hắn lộ ra sự bất mãn.

    A! Lão hồ ly, ngay cả Đường Vấn Thiên cũng cùng tính kế với ngươi! Chỉ là không biết hắn có nói với Đường Vấn Thiên là mình đã nhìn thấy Diệp Dược Nô hay không! Nhìn vẻ mặt của Đường Vấn Thiên, hẳn có đến 8 phần là hắn chưa nói. Rốt cuộc nam nhân này đang tính toán cái gì?

    Trước mắt ta như bị 1 tầng sương mù bao phủ. Có thế nào cũng không nhìn rõ đường đi ở phía trước!

    Lâu Nhạc Khanh cười nói, “Hắn có thể ở nơi nào! Chắc là ở nơi nào đó trên trời phù hộ các ngươi! Tục ngữ không phải có câu “tại thiên có linh” (trên trời có linh thiêng) sao! Ha ha! Nếu ngày nào đó hắn cao hứng sống lại thì các ngươi ăn nói thế nào với dân chúng Hoàng quốc đây!” Tiết tấu của hắn hơi run run. Cũng không biết đang suy nghĩ cái gì!

    Nói đây, Đường Vấn Thiên, Đường Vấn Hiên và mấy người cùng bật cười!

    Lão hoàng đế này rốt cuộc là người thế nào? Tại saolại làm cho cái chuyện hoang đường này! Giả chết thì cũng thôi! Nhưng nhiều nương nương trong cung này vì hắn chết mà phải bị chôn sống theo, hắn cũng không có tỏ thái độ gì! Hẳn không nghĩ là các nàng đã già, muốn 1 lần giết quách 1 đám cho xong đó chứ?!

    Mật đàm (*****) chấm dứt, bọn họ lần lượt cáo từ rời đi!

    Rất nhanh địa, trên đại điệnchỉ còn lại 2 người Đường VấnThiên và Đường Vấn Hiên. 2 huynh đệ trầm mặc không lên tiếng, nửa ngày sau Đường Vấn Thiên nói nhỏ, “Vấn Hiên, hẳn là Diệp Dược Nô đã đến Hoàng thành rồi! Cho nên, đệ nhất định phải bảo trọng thân thể! Ta quyết sẽ tìm ra nàng!”

    Chú thích

    (*) Song long quan: mũ 2 rồng (dành cho thái tử)

    (**) Cửu long quan: mũ chín rồng (dành cho vua đội)

    (***) phát gian: 1 loại dây buộc tóc ngày xưa

    (****) thâm tàng bất lộ: im hơi kín tiếng, không để lộ suy nghĩ

    (*****) Mật đàm: cuộc nói chuyện bí mật ==

    p/s: chap nỳ dài wá, ta lười dò lỗi chính tả, có phát hiện sai sót gì nhớ páo cho ta sửa ^^




    Đầu tiên cho ta gửi lời xin lỗi chân thành đến các độc giả. Trong mấy chương trước có chỗ edit sai.

    Cái dãi băng trắng ghi chữ tố cáo Đường Vấn Thiên ấy, thật ra là bồ câu trắng chứ không phải là dải băng

    Sorry, ta nhầm ==
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 70 - Chính diện giao phong - Phần 1
    Ta nở 1 nụ cười quyến rũ, đôi mắt loè loè toả sáng trong bóng đêm, Đường Vấn Thiên! Tốt lắm! Như vậy mà ngươi cũng nghĩ đến! Ta còn tưởng rằng ngươi đã đoán ra hành cung của ta trong hoàng cung! Hoàng thành! A! Đúng rồi! Đàn bồ câu trắng đó là được thả ra từ bên ngoài hoàng cung! Cho nên mới nghĩ rằng ta đang ở trong Hoàng thanh mà quên mất hoàng cung rồi!

    A! Xem ra, ta cũng không phải là không đúng! Ít nhất mà nói thì 1 người thông ình như Đường Vấn Thiên mà cũng có lúc hồ đồ, Diệp Dược Nô ta thất bại thì có làm sao? Thắng bại là chuyện thường tình, không phải sao? Mà ta lại thua dưới sự liên thủ của nhiều nam nhân ưu tú của Hoàng quốc. Ta mặc dù thất bại nhưng cũng là thất bại trong quang vinh!

    A! Hoàng cung thật là 1 nơi tốt! Đối với người khác mà thì phải cố hết sức nhưng đối với ta mà nói thì là như cá gặp nước! Các giai nhân xinh đẹp, diễm lệ vì đoạt sủng mà chuyện gì cũng có thể làm! Tâm cơ cũng thật sâu! A! Đường Vấn Thiên đăng cơ thật đúng lúc! Vừa lúc diễn ra lễ tuyển tú! Đến lúc đó hậu cung này sẽ trở nên thật náo nhiệt!

    Các phi tần xinh đẹp trong hậu cung sẽ tranh đấu nhằm đoạt sủng! Đến lúc đó, cộng với sự trợ giúp của ta, tin chắc rằng hậu cung của Đường Vấn Thiên sẽ không có 1 ngày yên ổn! Thật đáng chờ mong!

    Ta cười thầm, chậm rãi trở về phòng. Đến lúc này, ta vẫn chưa thôi cười! Hậu cung vô kỳ bất hữu. Ta biết nhưng cũng không thấy sợ hãi, chỉ có hưng phấn! Hưng phấn cho kế hoạch tiếp theo! A! Đường Vấn Thiên, chờ tiếp chiêu đi!

    Cuộc sống những ngày kế tiếp rất thanh nhàn, ta không phải làm bất cứ gì ngoài việc phân phó cho Tiểu Quyên thực đơn ăn uống hằng ngày của Đường Vấn Thiên, căn dặn các nàng rằng hắn nên ăn cái gì, không nên ăn cái gì. Chỉ như thế mà thôi! Cuộc sống hằng ngày của ta do một tay Tiểu Quyên trông nom! Cứ như thể ta cũng là chủ tử của các nàng! Các nàng cũng vui vẻ khi có người trông nom Đường Vấn Hiên!

    Trong thời gian này, Đường Vấn Hiên rất biết hợp tác. Ta đem thuốc đến cho hắn, hắn uống hết rất nhanh, cũng không tìm cớ để không uống thuốc.

    Mặc dù lão hoàng đế chỉ giả chết nhưng quốc tang vẫn diễn ra như bình thường.

    Điều làm cho ta khó hiểu là tại sao trong số các phi tử bị chôn cùng lại có mẫu thân của Đường Vấn Thiên – Tuyên phi! Trong khoảng thời gian, tất cả mọi người đều suy đoán, Tuyên phi quyền quý bật nhất cứ thế dễ dáng bước vào quan tài trắng để chôn thèo cùng hoàng đế sao?

    Tuyên phi lại là mẹ ruột của Đường Vấn Thiên! Mà lúc này cũng đã có rất nhiều phi tử được ban quan tài trắng, mọi người chỉ còn chờ xem thiên tử đương triều có vì ngăn cản mẫu thân khỏi việc được ban quan tài trắng mà phá vỡ quy củ của tổ tông hay không! Mà Đường Vấn Thiên rõ ràng biết phụ hoàng của hắn chỉ giả chết mà cũng không đứng giúp đỡ nàng! Chỉ còn 1 ngày là đến ngày phát tang của lão hoàng đế rồi, nếu không có biện pháp gì thì chỉ còn có thể trơ mắt ra nhìn mẫu thân của mình đi vào chỗ chết! Tâm địa của hắn thật độc!

    Ta thấy Đường Vấn Hiên cứ rầu rĩ không vui trong mấy ngày liên tiếp, mặc vẫn ăn cơm uống thuốc như bình thường nhưng thân thể lại không khoẻ mạnh bằng lúc trước! Ta nghĩ hắn đang tự trách mình không thể cứu Tuyên phi!

    Người này thật lương thiện, mặc dù hắn không nói nhưng ta biết hắn rất muốn đi cứu Tuyên phi!

    Ta thấy hắn lạihở dài, nhịn một hồi lâu, đặt chén thuốc lên chiếc bàn gỗ hoa lê bên cạnh hắn. Lạnh lùng nói: “Có phải Thái thượng hoàng đang nghĩ cách cứu các phi tử của Tiên hoàng hay không?”

    Hắn nghe vậy cả kinh, nhìn ta một hồi lâu, bên môi nổi lên nụ cười khổ: “Nguyên lai ngươi đã biết rồi! Chỉ là, đó vốn là tổ chế (quy chế tổ tiên) của Hoàng quốc, bây giờ ngay cả ta là thái thượng hoàng mà không có cách cũng không nói, mà ngay cả Hoàng thượng là Đường Vấn Thiên cũng không có quyền lực phế trừ tổ chế đó! Cho nên, những phi tần được ban quan tài trắng chắc chắn đều sẽ đi theo tiên đế!”

    Đây là cái thế giới gì chứ?! Tại sao chỉ vì lão già hắn giả chết là liền chôn sống toàn bộ các phi tần hậu cung theo? Tại sao khi các phụ nữ trong hậu cung chết lại không bắt hắn phải cùng chết theo? A! Hoàng cung!

    “Kể cả mẫu thân của Hoàng thượng sao? Tại sao? Hoàng thượng rõ biết là chỉ cần nói giúp nàng 1 câu thì liền có thể thăng nàng lên chức thái hậu, tại sao lại vẫn chưa mở miệng, tùy ý để nàng đi theo Tiên hoàng đây?” Vốn việc này không liên quan gì đến ta nhưng chế độ bất công này quá hạ thấp nhân quyền của phụ nữ, nhưng điều đó cũng không quan trọng; mấu chốt là ở chỗ, ngườo phụ nữ này chính là mẫu thân của Đường Vấn Thi! Hắn không cứu mẫu thân của hắn, nói chính xác không phải là không muốn cứu mà là không thể cứu! Mà ta lại không có loại đố kỵ này [chẳng hỉu khúc này =:z13:!

    Là ta muốn cứu nàng! Ta muốn hắn phải nợ ân tình này của ta! Cừu oán tương báo, ân nghĩa khó trả. Ta muốn hắn đến chết cũng phải nợ phần ân tình này của ta! Cứ tiếp tục làm khó hắn như vậy cũng khôn hay, ngẫu nhiên lại muốn đổi phương thức chơi đùa hắn

    Đường Vấn Hiên cười khổ, nói, “Vốn là không được, kể cả mẫu thân của Đường Vấn Thiên! Vốn hẳn là mẫu quý nhờ tử, vốn nên lên chức Hoàng thái hậu, không cần phải chôn cùng với với phi tử khác! Nhưng lúc phụ hoàng ra đi lại không nói rõ là phải lưu lại bà ấy ở nhân thế! Hoàng huynh lúc này cũng đang rất thống khổ! Muốn cứu mẫu thân nhưng lại sợ phạm pháp. Bất luận là ai cũng thương tâm gần chết!” Dứt lời, hắn nhẹ ho khan vài tiếng.

    “Mẫu thân của Thái thượng hoàng cũng nằm trong số đó sao?” Ta lơ đãng nói.

    Hắn ngẩn người, bàn tay tái nhợt của hắn chỉ vào ghế ngồi, “Ngồi đi! Mẫu hậu sẽ lên làm thái hậu!”

    Ta cúi đầu, chớp mi, nói, “Thu vũ được ngồi trước mặt Thái thượng hoàng sao? Nếu bị người khác nhìn thấy sẽ phạm vào tội chém đầu đấy!”

    Khoé môi hắn nhếch lên, lạnh nhạt nói, “Mỗi ngày khi ép ta uống thuốc, sao Thu Vũ không sợ phảm phải tội này?”

    Ta ngẩn người, không khách khí với hắn, xoay người ngồi xuống ghế.

    Hắn thấy ta như thế, đưa tay che miệng, ho nhẹ, “Thu Vũ có gì biện pháp gì thí cứ nói! Nếu được thì ta sẽ làm!”

    Ta thấy lời nói của hắn thành khẩn, cười nói, “Biện pháp của Thu Vũ rất đơn giản nhưng lãi rất hữu hiệu. Đó là để Hoàng thượng mở ra tiền lệ, làm cho các phi tần hậu cung không cần phải chết theo.”

    Hắn nghe vậy ngẩn người, chống đầu suy nghĩ! A! Nhìn hẳn ở góc độ này, tóc dài buông xuống vai, đôi mắt khép hờ, môi mỏng, cả người thoạt nhìn giống hệt như thiên thần! Nhưng mà lại bệnh tật đau ốm như vậy, làm cho người ta đau lòng.

    Một hồi lâu sau hắn ngẩng đầu lên, “Thu Vũ, cùng ta đến Băng Tuyết cung một chuyến đi!” Dứt lời, liền định đứng lên.

    Tốc độc của ta nhanh hơn hắn, ấn hắn lại xuống ghế, nói, “Thái thượng hoàng nên nhớ kỹ tình trạng sức khoẻ của mình! Không bằng thái thượng hoàng viết 1 phong thư, việc này cứ giao cho Thu Vũ, thế nào?”

    Hắn hơi giật mình ngẩng đầu nhìn ta một hồi lâu, trái cổ lên xuống liên tực. Một hồi lâu mới nói, “Được!”

    Vừa được hắn cho phép, ta liền cất giọng gọi Tiểu Quyên đem giấy bút đến.

    Hắn nhận lấy giấy bút, ngồi thẳng lên, cây bút trong tay hắn hệt như thanh kiếm trong tay nhà võ, giống như mây trôi, giống như nước chảy, cứ chuyển động liên tục không ngừng!

    Tuy hắn ốm đau bệnh tật nhưng chữ viết lại rất đẹp. Làm cho người ta khi nhìn chỉ muốn thốt lên 1 tiếng “đẹp”!

    A, nếu không phải hắn đau ốm bệnh tật thì hắn có thể lên ngôi hoàng đế rồi! Bên môi ta chậm rãi nở ra nụ cười. Chỉ là! Kế hoạch của ta cũng bị huỷ hoại trong tay nam nhân này. Mặc dù hắn chỉ làm theo chỉ thị của phụ hoàng nhưng bất bình trong lòng ta vẫn không giảm bớt được phần nào!

    Thu bút, hắn niêm phong thư lại rồi đưa cho ta.”Đây là thư đưa cho hoàng huynh, chuyện này đành nhờ ngươi rồi!”

    Ta dùng 2 tay tiếp nhận phong thư, trên phong thư có mùi mực thơm mát. Khóe môi nổi lên nụ cười, nói nhỏ, “Giao cho ta là được rồi! Thái thượng hoàng!” Dứt lời, xoay người, quay đầu lại, bước ra khỏi Xuất Vân điện!

    “Thu Vũ!” Hắn đột nhiên lên tiếng gọi ta lại.

    Ta quay đầu, mái tóc dài đen như mực buông xuống trước ngực, “Thái thượng hoàng còn có gì phân phó?” Ta cong khóe môi, khẽ cười nói.

    Hắn vươn tay phải về phía ta, khinh thân nói, “Tẫn việc đời, nghe thiên mệnh!”
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 70 - Chính diện giao phong - Phần 2
    Ta ngẩn người, không ngờ hắn lại suy nghĩ cho ta như vậy! Tẫn việc đời, nghe thiên mệnh! A! Nam nhân này tại sao lại ôn nhu như vậy? Xoay người, quay đầu lại, ta vừa đi vừa giương giọng nói, “Biết rồi! Thái thượng hoàng!”

    Băng Tuyết cung cách Xuất Vân cung kỳ thật cũng không xa. Đó là bởi vì lão hoàng đế quá yêu thương con trai Đường Vấn Hiên. Trên đoạn đường đi, trong ngự hoa viên đầy các loại hoa mai nở rộ! A! Hoàng quốc đang là mùa đông mà tại sao những bông hoa mai này vẫn còn sống được? Như thế làm cho ta tưởng rằng mùa xuân sẽ vĩnh viễn không tới! Lần đầu ta gặp Tuyên Tuyết Tán là vào mùa đông, tổ chức hôn lễ với hắn cũng trong mùa đông, bây giờ đào hôn bỏ chạy vào hoàng cung của Hoàng quốc, đã trải qua nhiều chuyện như vậy mà vẫn còn là mùa đông! A! Cho nên hoa mai mới có thể nở được nhiều như vậy?

    Mùa đông kéo dài làm cho tính chất của đất biến đổi mạnh, việc khai thác mỏ vàng cũng vì thế mà gặp khó khăn. Đường Vấn Hiên vì việc này mà mỗi ngày mặt ủ mày chau! A! Hoàng quốc, mùa đông thật dài!

    Nở hoa đơm chồi, ta thấy trên cành cây đã nhú lên 1 nụ chồi non nhỏ nhỏ! A! Mùa đông dài đằng đẵng đã sắp qua, mùa xuân sắp đến rồi! Vào mùa xuân, trong hoàng cung sẽ tăng thêm nhiều cô gái thanh xuân! Những cô gái đó, hoặc vì quyền thế, hoặc vì sứ mạng của gia tộc, hoặc là bất đắc bị lợi dụng, hoặc là tích cực tham dự, nói tóm lại, các nàng đều có cùng một mục tiêu, đó là tranh giành ân sủng của Đường Vấn Thiên! Có được ân sủng của Đường Vấn thiên thì sẽ có được chỗ đứng trong hậu cung thân nhân trong nhà sẽ theo gà chó thăng thiên (*)! Cũng nhưng quang tông diệu tổ! A! Đường Vấn Thiên, diễm phúc của ngươi sẽ không cạn đâu! Những cô gái đó, khi 1 ngày già đi rồi sẽ tiếp tục có 1 nhóm cô gái trẻ nhập cung. Sau đó, lại là 1 cuộc tranh sủng mới. Cứ tuần hoàn như thế!

    Hậu cung tranh đấu ngươi chết ta sống, tới khi Đường Vấn Thiên chết đi thì những cô gái đó, mặc kệ là được sủng hay không được sủng cũng đều sẽ được ban quan tài trắng, chờ phát tang sẽ chôn cùng hắn xuống suối vàng! Số mệnh của những tử nữ chốn hậu cung! Thiên cổ không thay đổi!

    Bây giờ phải khiến hắn phế trừ quy chế của tổ tông! Cũng không phải vì những bất công của nữ tử chốn hậu cung. Vì quyền lợi tranh sủng, các nàng không đã gây ra không biết bao nhiêu chuyện xấu! Kết quả đó cũng là do tự mình tìm đến! Chỉ là ta cảm giác được, việc làm âm độc nhất đối phó tên Đường Vấn Thiên này chính là cho dù có chết hắn cũng chỉ có thể cô độc lên đường, mang theo mỹ nhân là quá ưu đãi cho hắn!

    Lại vừa đúng lúc mẫu thân của hắn được ban quan tài trắng! Phái thừa cơ hội này khiến hắn sửa lại tổ chế (quy chế của tổ tông)!

    Làm như vậy không phải là vì có tình người! Khi tiền lệ này được khai mở thì tất cả các nữ tử sẽ vô cùng hân hoan. Việc tranh đoạt quyền lợi cũng vì thế mà trở nên khốc liệt hơn. Bởi vì, cho dù được sủng hay không sủng thì cũng không phải chết cùng hoàng đế. Hậu cung cũng sẽ phi phàm náo nhiệt

    Đường Vấn Thiên, bị nhiều nữ tử cùng lúc quấn lấy, ta xem đến lúc đó ngươi sẽ làm sao!

    Đi qua ngự hoa viên, từ phía xa đã nhìn thấy Băng Tuyết cung. Băng Tuyết cung vẫn giống cái ngày ta đến đây, được bài trí toàn màu trắng. Một bọn thị vệ thấy ta lại đây, liền xông ra cản đường, lạnh lùng nói, “Cung nữ ở đâu mà dám xông vào Băng Tuyết cung!”

    Thật sự là diêm vương dễ thấy, tiểu quỷ khó chơi! Ta hành lễ rồi cười nói, “Ta phụng lệnh thái thượng hoàng, đưa thư tín cho Hoàng thượng!” Dứt lời, liền lấy phong thư đó ra cho bọn hắn xem.

    Bọn họ thấy ấn ký của đường Vấn Hiên, nhìn nhau, liền thu tay lại về vị trí cũ, lạnh lùng nói, “Mặc dù không biết thái thượng hoàng tìm Hoàng thượng có chuyện gì nhưng lúc này Hoàng thượng đang trực bên linh đường, ngươi đi nhanh về nhanh 1 chút!” Mặc dù bọn họ không nói rõ nhưng cũng đã nhắc nhở ta rằng tâm trạng của Đường Vấn Thiên lúc này không được tốt!

    Ta gật đầu, khẽ cúi người, nói, “Đa tạ nhị vị tiểu ca chiếu cố!” Dứt lời, liền đi vào Băng Tuyết cung!

    Điểm khác biệt với lần trước là lúc ấy chính giữa Băng Tuyết cung là bàn ăn của vua, mà lúc này lại đang đặt quan tài của hắn! Trong chính điện của Băng Tuyết cung, đối diện đại môn (cửa lớn), có 1 chữ màu đen thật to ghi “Điện”, đằng trước chữ “điện” là cánh cửa lớn màu vàng và 2 ngọn nến màu trắng thật lớn. Ngọn nến đang cháy, cơ hồ chiếu sáng cả linh đường! Chính giữa 2 ngọn nến và người áo vàng là lò linh hương cửu long rất lớn. Lò hương đó rất lớn, cơ hồ chứa được rất nhiều nén hương của rất nhiều ngưởi! Lúc này bên trong lò hương cửu long đang toả hương thơm ngát.

    Theo chữ “điện” dung thành một màu là 2 khối kim long màu trắng trên cánh cửa gỗ! Chỉ cần mở cánh cửa gỗ đó ra là có thể thấy sắc măt của di thể hoàng đế! Trên cánh cửa gỗ viết 1 câu đối, “Hạo khí trường tồn, vĩnh viễn lưu truyền!” ngay chính giữa, “Thiên đố anh tài” a! Nếu giả chết, thì tất nhiên sẽ dùng người chết thật, làm 1 cái mặt nạ! Như vậy cũng có thể vĩnh viễn lưu truyền?

    Trên linh đường là 1 hàng nhuyễn điếm(**) để các đại thần quỳ! A! Nếu các đại thần Hoàng quốc biết được người họ đang quỳ không phải là tiên hoàng bệ hạ của bọn hắn mà chỉ là 1 người vô danh tiểu tốt thì không biết sẽ có vẻ mặt gì đây? Mà mấy người Đường Vấn Thiên mặc dù biết rõ người trong quan tài chỉ là giả mà cũng nhất định quỳ trước mặt hắn, lão hoàng đế này, có thể nói là thay ta trả thù Đường Vấn Thiên 1 chút!

    Lúc này, Đường Vấn Thiên đang quỳ gối trên nhuyễn điếm trước quan tài, trước mặt là cửu long bồn màu vàng. 1 thân áo tang. Tóc đen buông xuống sau đầu, thấy ta tiến vào, liền bỏ vào trong cửu long bồn 1 ít chỉ tiền.

    Nhìn bộ dáng của hắn, ta thật sự rất muốn cười. Nhưng lại không dám cười ra tiếng! Thủ linh, đó con cái bỏ tiền vào cúng cha mẹ, không cho hương khói phía trước linh đường phai biến! Thấy linh hương thơm sực nức mùi khói, giống như ngụ ý rằng Hoàng quốc là thời đại hương khói bất diệt!

    Trở lại, hoàng quốc có một truyền thuyết, nếu linh tiền không ai trong coi thì ác linh (linh hồn ác) sẽ đoạt đi linh hồn của người chết, người chết vĩnh viễn không thể siêu sinh, thi thể sẽ không còn cứng mà là mềm nhũn giống như không có xương! Hơn nữa, linh hồn của người chết sẽ hoá thành ác linh, vĩnh viễn đeo bám con cháu đời sau.

    Đường Vấn Thiên có không tin vào điều đó thì cũng sẽ không lấy chuyện này ra để vui đùa! Cho dù không phải cha của hắn nhưng cũng phái trông chừng linh vị!

    Ta không khách khí tiến thẳng lên, cúi xuống, giao thư tín của Đường Vấn Hiên cho hắn. Thẳng đến lúc này, ta mới nhìn rõ, hắn đen hơn so với lúc xuất hiện ở Xuất Vân điện!

    Mi mắt nhiễm đầy vẻ uể oải, chắc là mấy ngày nay bị ta làm cho quay như chong chóng! Ta cười thầm trong lòng. Có thể tự chứng kiến thành quả của chính mình, nói thật, lòng không còn có thể bình thường!

    Hắn cũng không ngẩng đầu lên liền mở phong thư ra, cau mày nhìn nội dung trong phong thư. Một hồi lâu, cầm thư tín trong tay, thở dài 1 hơi, ngẩng đầu nói, “Trở về nói với Thái thượng hoàng, việc này ta sẽ lo liệu! Tổ chế của Hoàng quốc, không phải 1 người chưa ngồi vững trên ngôi vị Hoàng đế như ta có thể phế trừ!” Dứt lời, liền cúi đầu xuống. Giống như là có thêm vô vàn tâm sự!

    Lòng ta máy động. Hắn sẽ không bỏ mặc đề nghị của Đường Vấn Hiên chứ! Mẫu thân của hắn sẽ chết đi giống các phi tử khác, hắn thật sự không lo lắng 1 chút nào sao?

    Ta cười nói, “Kỳ thật Hoàng thượng muốn thay đổi tổ chế cũng không phải là không có cách nào! Chỉ là xem Hoàng thượng có lòng hay không thôi!” Mặc dù biết lúc này nói chuyện trước mặt hắn là rất nguy hiểm, nhưng ta thật sự rất muốn nhìn thấy hậu cung của hắn náo nhiệt 1 chút! Có thể nào cũng không thể cho hắn ban quan tài trắng cho các phi tử của tiên hoàng!

    Thử nghĩ một chút, phi tử trong cung nhiều không kể xiết, bây giờ lại có 1 số lớn đi theo tiền hoàng rồi hoàng cung trở nên trống tải! Đường Vấn Thiên đi lầm đường cũng sẽ sủng hạnh 1 tiểu cô nương của tiên hoàng [ta chẳng hiểu khúc này T.T]! Việc này sẽ trở thành 1 tình huống rất buồn cười đây!

    Nếu Đường Vấn Thiên không cẩn thận nhìn trúng 1 tiểu cô nương của phụ hoàng hắn, sau đó sủng hạnh, ta đây cam đoan, trong hậu cung sẽ gièm pha, rồi có thể tạo nên sóng gió!

    Khi đó, là lúc ta ngồi không hưởng ngư ông đắc lợi!

    Hắn trầm ngâm một hồi lâu mới nói, “Ngươi là ai? Tại sao ta chưa bao giờ gặp qua ngươi bên Thái thượng hoàng? Mới tới địa sao?” Đôi mắt hắn loé lên sự nghi hoặc!

    Ta cười nói, “Ta là cung nữ trong ngự dược phòng được Thái thượng hoàng phân phó đảm nhiệm thực đơn ăn uống hằng ngày của ngài! Mấy ngày nay ta thấy Thái thượng hoàng tuy có uống thuốc nhưng lại không có hiệu quả. Ta ghĩ hẳn là Thái thượng hoàng có tâm sự nên lúc này mới nói những lời như vậy với Hoàng thượng! Xin Hoàng thượng thứ tội!” Ta cúi đầu hành lễ.

    Hắn sẽ không nhận ra điều gì đâu! Mặc dù hắn đã nhìn thấy qua diện mạo thật của ta nhưng cũng chỉ là trong chốc lát mà thôi mà thôi! Hơn nữa, trên mặt ta lạiđược vẽ nhiều nốt ban như vậy, hẳn là không có vấn đề gì! Hẳn là không có! Ta thấy lòng hồi hộp.

    Một hồi lâu, Đường Vấn Thiên cất thư tín vào trong ngực áo, nhìn ta nói, “Bình thân! Chủ tử của ngươi có nói qua là ngươi rất giống 1 người hay không?”

    Chú thích

    (*) Gà chó thăng thiên: hưởng lợi lộc

    (**) Nhuyễn điếm: cái gối dùng để quỳ [hay thấy trong phim ấy ^^]
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 71 - Ai là thợ săn? - Phần 1
    Lòng ta thất kinh, lúc này mới đứng thẳng lên. Hạ mi, cúi đầu nói, “Nô tỳ không biết! Thái thượng hoàng cũng chưa từng nói với nô tỳ!” Chắc là hắn không nhận ra ta đây chứ?! A ! Nếu thế thì hắnsẽ phản ứng thế nào đây? Giết ta? Hay là giao ta cho Tuyên Tuyết Tán? Giết ta thì sẽ không còn thú vui được cùng ta giao đấu, mà ta lại còn đang có vướn mắc với Tuyên Tuyết Tán. Hơn nữa, ta lại là người duy nhất có thể cứu mạng Đường Vấn Hiên!

    Ngoài chuyện của hắn, hắn cũng hoàn toàn không có chứng cớ tố cáo ta! Hắn dựa vào cơ sở nào mà giết ta? Lại chẳng có quyền gì mà giao ta cho Tuyên Tuyết Tán? A! Nhiều nhất cũng là tống ta ra khỏi cung mà thôi! Hả! Đã rất lâu chưa chính diện giao phong [giáp mặt giao thủ] với hắn rồi, thật có chút nhớ! Ta thầm nghĩ cả ngàn phương thức đối phó với loại tình huống này.

    Hắn trầm mặc, bỏ thêm 1 chỉ tiền vào cửu long bồn. Hỏa quang ánh đỏ mặt của hắn, hắn cúi đầu, tóc dài buông xoả xuống vai, cần cổ ẩn hiện màu vàng của lửa. Ở vị trí này, ta thấy không rõ vẻ mặt của hắn. Cũng không đoán được rốt cuộc hắn đang suy nghĩ cái gì!

    “Ngươi rất giống 1 người quen của ta và Vấn Hiên! Đó đã là chuyện lúc còn bé rồi! Lúc ấy chúng ta còn nhỏ tuổi, chỉ nhớ rõ nàng rất đẹp, rất tốt bụng! Nụ cười rất ôn nhu! Bây giờ xem ra, người và nàng, vốn là 2 người hoàn toàn khác nhau! Gương mặt của nàng rất đẹp, không chút tì vết; mà ngươi lại kém nàng quá xa!” Đôi mắt hắn ánh lên hoả quang, làm ta không thể nhìn thấy bất cứ điều gì trong đó! Ta biết, người mà hắn nhìn thấy trong ánh hoả quang hoàn toàn không giống ta! Người kia gợi lại cho hắn những ký ức tốt đẹp!

    Mái tóc đen buông xuống nền áo trắng làm 2 tròng mắt thêm phần yếu ớt. Đấu đá với hắn nhiều năm như vậy mà đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy vẻ yếu ớt của hắn! Nếu không phải biết rằng hắn đang đứng trước linh đường của phụ thân thì ngay cả ta cũng bị sự cô đơn nơi đáy mắt của hắn lừa gạt!

    “Hoàng thượng, nô tỳ xin cáo lui!” Dứt lời, ta hành lễ rồi định rời đi. Ai ngờ mới đi được vài bước thì cổ tay đã bị hắn kéo lại!

    Ta nhanh chóng quay đầu, 2 mắt gắt gao nhìn vào bàn tay đang nắm lấy cổ tay ta! Rất muốn rút mạnh ra nhưng lý trí lại mách bảo rằng tuyệt đối không thể làm ra việc xúc động như vậy!

    “Hoàng thượng, ngài làm gì vậy? Thái thượng hoàng đang còn chờ tin của nô tỳ!” Ta cố gắng làm cho thanh âm của mình không bị run rẩy.

    Giọng của hắn khàn khàn, “Chế độ này có phải là quá nghiêm khắc hay không?”

    Ta xoay người lại, chăm chú nói, “Đây là điều tự nhiên! Nếu chế độ vẫn đang tồn tại thì nói không chừng , nữ tử mà bệ hạ thích nhất không thể tiến cung! Bởi vì bệ nếu bệ hạ thật sự ra đi thì cũng muốn nàng sẽ sống tốt, không phải sao? Chỉ là a! Nếu chế độ này còn tồn tại ngày nào thì nữ tử mà ngài yêu mến sẽ còn gặp nguy hiểm ngày đó! Ngài nghĩ sao?”

    Hắn hơi giật mình nhìn chằm chằm vào mắt ta, tia sáng trong mắt loé lên rồi tắt, một hồi lâu sau mới nói, “Nguyên lai, đúng là như thế sao? A! Cư nhiên là như thế sao? Phụ thân! Nguyên lai, ngài đúng là nghĩ như vậy sao?” Hắn ha hả cười. Ngày quốc tang đáng lẽ là ngày hắn phải thương tâm gần chết mà hắn lại còn cười vui vẻ như vậy, giống như là rốt cuộc đã nghĩ thông suốt cái gì đó! Còn cười đầy thành ý như vậy!

    Nếu lúc này trong Băng Tuyết cung có người thì tất sẽ chỉ trích hắn về tội danh bất hiếu! Hắn lại ở tại chốn linh đường bi thương mà cười sảng khoái như vậy. Thật sự là hoang đường! Có thế nào cũng diễn trò trước mặt ta! Tốt xấu gì thì ta cũng vậy, hoá thân vào vai hầu hạ bên người của Đường Vấn Hiên!

    Hắn rốt cuộc cũng cười xong, ngẩng đầu lên nói nhỏ, “Ngươi cũng hiểu là phái phế trừ tổ chế này sao? Nếu là thật sự muốn phế trừ thì phải phế trừ như thê nào?” Hắn như là đang hỏi ý kiến của ta. Nhưng ta biết hắn chỉ nhất thời hứng lên hỏi ta mà thôi. Người độc đoán chuyên quyền như hắn căn bản không cần đến ý kiến của ta!

    Ta nhanh chóng gật đầu, khiêm tốn nói, “Cái này nô tỳ không biết! Chuyện quốc gia đại sự, không phải Hoàng thượng nên bàn bạc với Thái thượng hoàng sao? Nô tỳ chỉ là người nô tỳ mà thôi! Việc có thể làm chỉ là trông nom việc uống thuốc của Thái thượng hoàng, như thế mà thôi!”

    Hắn vỗ tay cười to, “Như vậy cũng đã giúp ta nhiều rồi! A! Trong lòng ta đã có đối sách, nói cho thái thượng hoàng rằng hắn không cần phải lo lắng!” Dứt lời, hắn liền đứng lên.

    Ta thấy hắn đứng dậy. Liền hành lễ với hắn , đang muốn rút đi thì thấy hương trong lò đã sắp tàn! Mà hắn lại không phát hiện ra! Đó là một cơ hội! Ta thầm nghĩ.

    Không chút suy nghĩ, liền bước về phía trước, muốn dấy lên mùi hương thơm ngát đó.

    Hắn thấy ta bước đến linh đường, liền kinh hãi nắm lấy cổ tay ta “Ngươi làm gì! Cung nữ không có quyền bái tế, chớ có phá huỷ tổ chế!” Ta bị hắn kéo lại, trọng tâm không vững, ngã thẳng vào trong lòng của hắn!

    Ta vội vàng đứng dậy, đang định mắng chửi nhưng lại phát ra tóc đã bị hắn nắm lấy!

    “Chuyện gì vậy! Da đầu ta đau quá! Hoàng thượng!” Ta kéo lại tóc, muốn giằng nó ra khỏi tay của hắn nhưng ai ngờ lại chạm vào vồng ngực của hắn.

    Hắn vội la lên, “Đừng cử động! Tóc của ngươi vướn vào kim long bội (chuỗi ngọc rồng bằng vàng) của ta rồi! Để ta xem xem có thể gỡ ra không!” Hắn hiển nhiên cũng bị trận biến cố này làm cho cả kinh đến ngây người! Vội vàng ngăn ta lại!

    Ta kêu lên một tiếng, điều khiển đầu di chuyển theo tay hắn. Chuyển tầm mắt đến chỗ kia, ta thấy hương khói trong lò linh hương đã sắp tàn liền hét lớn, “Hoàng thượng! Không còn kịp rồi! Hương trong lò sắp tàn!”

    Hắn cả kinh, ngừng động tác tay.”Xem ra không có biện pháp rồi! Ngươi đừng cử động!” Dứt lời, duỗi tay ra, ôm lấy ta từ phía sau, cam đoàn rằng tư thế này không làm cho ta thấy đau đớn, dùng tay dò tìm trong người mình, cũng không biết đang tìm cái gì!

    Cứ như thế, 2 người bọn ta dính sát lại 1 chỗ trong linh đường hối hả ngược xuôi, thậm chí ta có thể nghe thấy nhịp đập của trái tim hắn bên tai! A! Kỳ thật, trong vồng ngực của hắn cũng rất ấm áp! Giờ khắc này, 2 người bọn ta giao đấu với nháu thời gian dài như vậy mà lại ở đây thân mật khăng kít!

    Hắn đột nhiên bừng tỉnh, rút chuỷ thủ từ bên hông ra, vung lên định chém xuống mái tóc ta!

    Ta cả kinh, trở tay tóm thanh chuỷ thủ của hắn lại!”Đừng! Hoàng thượng! Thân thể là cha mẹ ban tặng! Nếu là Hoàng thượng cắt đứt tóc của nô tỳ thì nô tỳ chỉ còn có thể quy vào cửa phật! Nếu không thì thà cứ chém đầu nô tỳ đi!”

    Hắn ngây cả người, một hồi lâu mới hỗn hển nói, “Như vậy thì làm sao bây giờ? Dùng tay gỡ ra không phải là biện pháp tốt!” Lúc này, hắn không còn nửa phần tỉnh táo, rõ ràng là đang luống cuống tay chân như 1 tiểu hài tử!

    Thấy hương trong lò đã sắp tàn, hắn hít sâuán hơi, như đã hạ quyết tâm, một tay bế bổng ta lên, phi thân đến bên lò linh hương. Một tay ôm thắt lưng của ta, một tay đốt nhang cắm vào lò.

    Nén nhang được đốt lên, 2 tay nửa mở trước ngực ta, định cắm nhang vào lò hương! Ai ngờ bởi vì vướn ta trước ngực nên tay hắn với không tới lò linh hương!

    Hắn cố lướt bàn tay qua ta! Thấy nén nhang trên lò linh hương chỉ còn lại 1 đoạn nhỏ, ta thở dài, dùng tay tiếp lấy cây nhang, giúp hắn cắm vào lò linh hương!

    Ta nghe thấy hắn thở dài 1 hơi! Chuyện nén hương này rất quan trọng đối với Hoàng quốc!

    Không ngờ ta và hắn cũng có 1 ngày như vậy! Cùng hợp tác để hoàn thành 1 việc! Cứ như vậy, ta đã thành ân nhân giúp hắn duy trì hương khói trong linh đường!

    Hơi thở của hắn phả lên đĩnh đầu ta, ấm áp đến mức làm ta nóng bừng lên. Điều trọng yếu bây giờ là phải gỡ tóc của ta ra! Thẳng đến lúc này ta mới phát hiện rằng 2 chúng ta đang lâm vào hoàn cảnh rất đáng xấu hổ!

    Tóc của ta hoàn toàn quấn vào trên long bội của hắn! Mà ta có thế nào cũng không thể thoả hiệp với hắn! Nếu hắn dám cắt tóc ta thì ta sẽ cắt trụi hết tóc của các phi tử của hắn!

    Hắn thở dài, nói nhỏ, “Làm sao bây giờ? Sao lại quấn thành như vậy! Vướn vào chút xíu thì không sao! Nhưng bây giờ đã quấn vào hoàn toàn rồi!” Khẩu khi của hắn như đang thương lượng.

    Mới vừa trải qua việc này mà thái độ của hắn đối với ta đã hoàn toàn khác hẳn! A! Ta giúp hắn thắp nhang mà có tác dụng đến thế sao!

    Hắn bất đắc dĩ, ôm ta đi về phía sau. Ta đi theo bước chân của hắn, mỗi lần không cẩn thận lại giẫm vào chân hắn. Hắn không thể giựt đứt kim long bội của hắn hay sao? Ta tức giận, đầu vừa động, dưới chân đột nhiên mất thăng bằng, liền ngã thẳng vào giữa hoả bồn màu vàng! Hắn cũng theo đà đó mà té theo!

    Trong kim hoả bồn (hoả bồn bằng vàng), mặc dù lửa đã được dập tắt nhưng vẫn còn sót lại tàn lửa đủ để làm da tay bị thương! Thấy ta sắp đập mặt vào giữa hoả bồn, hắn kéo mái tóc ta đang quấn tại cần cổ của hắn lại, vươn tay phải ra, chống xuống kim bồn. Thuận tay ôm quay 1 vòng, lúc này mới tránh được lửa nóng trong kim bồn!

    Đầu ta đè lên cánh tay phải của hắn, hắn kêu lên một tiếng, ta cả kinh, nhanh chóng ngẩng đầu, thấy tay hắn bị lửa thiêu đốt đến cháy đen!

    “Hoàng thượng, người bị thương!” Ta cả kinh nói. Không thể nào! Ta cư nhiên phải chịu mang ân huệ của Đường Vấn Thiên! Nghĩ đến đây, ta hận không thể cắn đứt đầu lưỡi của chính mình!

    Mái tóc đáng chết này! Sao lại mắc vào người hắn cơ chứ?

    “Vết thương nhỏ thôi, đừng lo lắng!” Hắn nói nhỏ, ngạo mạn chậm rãi bò lên, cũng cố gắng tháo mái tóc đang quấn ở cần cổ xuống.

    “Hoàng thượng có thể tháo kim long bội ra!” Ta thấy hắn cố sức nên lên tiếng đề nghị. Ta muốn cắt tóc, hắn muốn làm đứt kim long bội, vì thế 2 người ta vẫn cứ bị mái tóc quấn lấy, phải làm thế nào cho phải? Ta rất muốn phát điên!

    Hắn nói nhỏ, “Bản thân ta rất muốn nhưng kim long bội này là của mẫu thân tặng cho ta, hơn nữa cũng là do tự tay mẫu thân làm, đầu thì không thế lấy ra khỏi cổ nhưng cũng không thể làm đứt kỷ vật của mẫu thân, phải làm sao bây giờ?” Hắn buông tay, tỏ vẻ bất lực!

    Thật không biết hắn có phải cố ý hay không! Rất muốn nhảy dựng lên mắng to nhưng chỉ có thể cắm sâu móng tay vào lòng bàn tay! Làm sao bây giờ? Nếu vẫn cứ như vậy thì hắn sẽ phát hiện ra ta là Diệp Dược Nô mất! Phải cắt tóc sao? Nghĩ đến mái tóc mượ như tơ vốn luôn được mẫu thân chải cuốt, ta âm thầm xem đó là lễ vật đính hôn. Có thế nào cũng không thể thoả hiệp với hắn! Quyết không thể cắt tóc!

    “Ngươi không muốn cắt tóc, ta không cắt cổ thì 2 nguời chúng ta sẽ cứ dính sát vào nhau như thế này!” Hắn như là hài lòng thở dài!

    Bây giờ là lúc nói đến chuyện này sao? Ta ngẩng đầu nhìn lên cằm hắn, phát hiện đôi mắt thật sâu của hắn đang nhìn vào ta! Hơi thở ấm áp của hắn cũng làm lòng ta cảm thấy ấm áp!

    Khi nhìn gần, ta phát hiện ra hắn rât đẹp! Hàng mi dài rợp bóng, mặc dù không giống với Đường Vấn Hiên nhưng lại cũng rất có sức hấp dẫn giống vậy, thậm chí có thể nói là còn hấp dẫn cả Đường Vấn Hiên!

    “Không bằng, 2 người chúng ta đánh cuộc đi! Nếu ta thắng thì ngươi cắt tóc, nếu ta thua thì ra cắt đứt kim long bội trên cổ, thế nào?” Không biết vì sao, vẻ hứng thú trong mắt hắn làm cho da đầu ta tê dại.
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 71 - Ai là thợ săn? - Phần 2
    Ta không để ý tới hắn, xem xét chiều dài của kim long bội trên cổ hắn, nhìn thoáng qua rồi nói, “Hoàng thượng có thể tháo kim long bội ra không! Nô tỳ xem qua rồi, hẳn là có thể! Có thế nào cũng muốn thử một lần, không phải sao? Hoàng thượng?” Đánh cuộc với hắn là 1 việc quá nguy hiểm, ta không thể ngây ngốc, mà đán cuộc với hắn rồi sau đó không cẩn thận thắng cuộc nhưng lại làm lộ hành tung!

    Hắn ngây cả người, thở dài, nghe theo lời ta định tháo kim long bội xuống nhưng lại nghe thấy hắn kêu lên 1 tiếng. Ta cả kinh, thấy trong lòng bàn tay của hắn có rất nhiều vết bỏng sưng phồng.

    “Hoàng thượng, ngươi bị thương!” Mặc dù là lời quan tâm nhưng không biết tại sao khi thốt ra khỏi miệng lại mang vẻ ảo não! Hắn bị thương! Nhưng lại là vì ta mà bị thương! Ta hẳn là phải cao hứng nhưng có thế nào ta cũng không thể cho hứng cho nổi!

    Hắn tiếp tục cố gắng, nhưng không ngờ sợi dây quá ngắn, căn bản là không lấy ra được!

    Ta rất muốn cắt cổ hắn cho xong! Chỉ là đưa cho hắn 1 phong thư mà thôi, chỉ là muốn vui đùa 1 chút thôi mà lại đáng để thành ra thế này sao? Ta chỉ muốn ẩn thân trong hoàng cung của hắn mà thôi, tại sao lại xảy ra chuyện như vậy? Lúc này, ta uể oải cơ hồ muốn phát khóc! Ở 1 chổ với ai chứ không thể ở cùng 1 chỗ với hắn!

    Ngay lúc đó ở phía sau, nếu ta lui lại thêm vài bước nữa là mái tóc ta sẽ bị đứt ngay lập tức! Nếu thế thì ta sẽ thua! Không phải sao? Muốn cắt thì cũng là phải cắt kim long bội của hắn!

    Hắn xứng đáng địa thở dài . Ta cảm giác hắn địa tính nhẫn nại một chút địa bị loại tình huống này chà sáng rồi!

    Hơi thở của hắn bắt đầu trở nên nặng nề!

    Ta quay người lại, mười ngón tay tận lực tháo mớ tóc bị cuốn vào kim long bội ra! Không được! Không được! Lòng ta ảo não. Ta càng nôn nóng, số tóc bị cuốn vào càng nhiều!

    Nếu không phải vừa rồi ta đã nhắc nhở hắn đốt thêm hương để trở thành ân nhân của hắn thì chưa biết chừng bây giờ hắn đã 1 phát cắt đứt mái tóc của ta rồi! Bây giờ ta chỉ là một người cung nữ mà thôi! Dù cho cung nữ có bản lãnh đến thế nào, có được Đường Vấn Thiên coi trọng đến cỡ nào thì cũng chỉ là một người cung nữ mà thôi!

    A! Nếu việc này truyền ra ngoài thì sẽ thành trò cười cho thiên hạ mất! Diệp Dược Nô và Đường Vấn Thiên, hai người được công nhận là thông minh nhất trên đời, giờ đây lại khốn đốn bởi 1 việc nhỏ nhặt này! Không động đậy được, di chuyển cũng không được! Mái tóc dài này, cắt bỏ không được, gỡ ra cũng không có cách nào! Thật sự là sầu chết người đi được!

    “Nếu Hoàng thượng phế trừ tổ chế thì mẫu thân của Hoàng thượng sẽ không phải chết cùng tiên tiên đế, như vậy, kim long bội trên cổ Hoàng thượng có thể nhờ mẫu thân người làm lại 1 cái, không phải sao? Mà mẫu thân của nô tỳ lđã qua đời rồi! Mái tóc dài này, có thế nào thì nô tỳ cũng muốn cẩn chậm (cẩn thận + chậm rãi) gỡ ra! Chỉ cần Hoàng thượng không chê nô tỳ phiền!” Ta khiêm nhượng nói.

    Nếu không phải lúc này đang đóng vai cung nữ đành phải nhượng bộ, hơn nữa lại còn phải ẩn thân trong hoàng cung hắn thì ta đã sớm nhảy dựng lên cắt đứt kim long bội của hắn rồi! Còn ở nơi này nói với hắn những lời vô dụng làm gì nữa?

    “Nói thế thôi chứ không biết chuyện ngày mai có thành công hay không, hơn nữa lúc này mẫu thân của ta cũng không có tâm tình mà làm lại cho ta 1 cái! Cho nên, Trẫm không thể mạo hiểm như vậy!” Khoé môi của hắn cong lên, ta thề, ta thật sự thấy khoé mi của hắn có ý cười! Hắn là cố ý!

    Trong lòng phát hoả, hai tay nắm chặt mái tóc, định là sẽ cẩn thận gỡ ra đàng hoàng. Ai ngờ, tình huống này còn phiền toái hơn so với lúc vừa rồi! Ghê tởm! Lòng càng nóng vội, càng làm hỏng việc!

    Hắn nhìn ta thật sâu, nói nhỏ, “Trẫm còn có một đêm phải linh thủ (cái nỳ giải thích ở phía chap 71.1 ròy), có thể có người ở cùng ta cũng tốt!” Hắn buông tay, “Vài đêm này, có vài lần Trẫm thấy ác linh xuất hiện muốn đoạt hồn phách của phụ hoàng, đêm không thể ngủ, cổ có tổ chế, thủ linh cần 1 mình hoàng đế làm, hôm nay Trẫm với ngươi ởchung 1 cỗ như vậy, các đại thần nếu biết được thì chắc chắn sẽ không buông tha, sẽ nói rằng ta phá huỷ tổ chế! Không cách nào khác ngoài việc nói rằng ngươi là phi tử phụ hoàng chọn cho Trẫm!”

    Thật sự là buồn cười! Lại bịa đặt những chuyện hoang đường này trước mặt Diệp Dược Nô ta! Muốn lừa gạt cho ta cắt tóc cũng có kết quả! Cái gì mà ác linh? Nếu trên đời này có ác linh thì 1 người giết người nhiều như ta có phải ngày đêm không ngủ yên? Có phải đã sớm bị ác linh doạ chết rồi? Nếu trên đời này thật sự có ác giả ác báo thì đó là chưa tới lúc!

    Có ác linh thì Đường Vấn Thiên cũng đã bị ác báo, không phải sao? Những chuyện xấu hắn gây ra còn nhiều gấp mấy lần ta!

    Số người chết trong tay ta so với hắn thì cũng chỉ như 1 sợi lông trên người con trâu!

    2 ác nhân bọn ta mà ở cùng 1 chỗ thì e rằng đến ngay cả quỳ thần đều phải tránh xa 3 phần, ta thì sợ gì ác linh?

    Ác linh không được, hắn lại nói đến tổ chế! Sao không nói thẳng ra là muốn ta cắt tóc luôn đi? Tại sao còn nói dông dài như vậy? Nếu như vậy thì bằng mọi giá ta cũng không cắt tóc! Ta xem ngươi làm sao bây giờ?

    “Với khuôn mặt này của nô tỳ, nếu Hoàng thượng nói là phi tử thì sẽ không ai tin! Nô tỳ khi sinh ra đã mang số mạng của 1 nô tỳ, làm sao dám trèo cao đây?” Đường Vấn Thiên đáng chết! Nếu lúc nãy ta không giúp ngươi duy trì nèn nhang thì chắc ngươi đã giết ta từ lâu!

    Tên Đường Vấn Thiên này mặc dù ghê tởm nhưng lại là người có ân báo ân, có oán báo oán. Nếu không như thế thì năm đó Tuyên Tuyết Nhi chết trong tay ta, hắn sẽ không tìm đến ta mà gây nhiều phiền toái như vậy!

    Hắn cúi đầu bật cười, ngực chấn động kịch liệt, “Thế thì phải làm sao bây giờ? Ngươi không chịu cắt tóc, ta lại không thể cắt cổ! Thế thì cả đời này đành như vậy sao?”

    Lòng bàn tay ngứa râm ran, thật rất muốn tát thẳng vào bảm mặt đó nhưng chỉ có thể cắn răng nhịn xuống!

    “Nếu Hoàng thượng thật sự cố tình thì sẽ có biện pháp! Hoàng thượng có thể sai người vào ngự phòng (phòng bếp) lấy mỡ ăn lại đây, tóc bị dính mỡ thì sẽ có thể gỡ ra!” Ta cười lạnh. Nếu hắn không đáp ứng thì ta liền một chưởng đánh ngất hắn rồi cắt đứt kim long bội!

    Hắn ngây cả người, nói nhỏ, “Có thể như thế sao? Thật tốt quá!”

    Đang định giương giọng, thì ngoài cửa truyền đến giọng nói, “Hoàng thượng, Tuyên Tuyết Băng, Tuyên Tuyết Hạo tướng quân, Vàng Thượng thư, Lý đại nhân cầu kiến!”
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 72 - Khắc tinh của Đường Vấn Thiên - Phần 1
    Ta với hắn không khỏi đưa mắt nhìn nhau. Ghê tởm! Nếu bộ dáng này mà bị bọn họ nhìn thấy thì mất hết thanh danh! Ta thấy trong mắt hắn cũng chứa sự băn khoăn giống như thế. Đưa mắt nhìn vào thanh chuỷ thủ trong tay hắn, lòng ta thất kinh, “Đừng cắt tóc ta!” Ta vội la lên.

    Hắn ngây cả người, thu hồi chuỷ thủ, thở dài nói, “Không cắt tóc của ngươi thì phải cắt đứt kim long bội của ta, ngươi bảo Trẫm phải lựa chọn như thế nào đây?” Nói cách khác, hắn tất nhiên muốn cắt đứt tóc ta!

    Ta quay đầu, nhìn vào cằm hắn nói, “Tóm lại là không thể cắt tóc!”

    Khoé môi hắn nhếch lên rồi lại nhếch lên, như là đã hạ quyết tâm, “Không có biện pháp thì không thể làm gì khác hơn ngoài việc này!” Trước khi ta kịp phản ứng, hắn đã bế lấy ta, nhảy vào tú kim long màu trắng được bố trí ở phía sau. Đây là nơi đặt quan tài của tiên đế. Trước mắt ta là cái quan tài liễu châu, quan tài rất rộng và sâu, trên quan tài thâm chí còn có những viền vàng, đó chính là hình ảnh rồng chín đầu tượng trưng cho hoàng đế! Chín cái đầu đặc trưng cho chín vị thần. Ly thần – bản tính hảo vọng. Bồ lao – tiếng gầm rất to. Bệ ngạn – uy lực như hổ. Thao Thiết – ẩm thực tốt. Công phúc – bản tính mềm mại như nước. Mục Trừng – bản tính cuồng sát. Kim Nghê – nóng tính như lửa. Tiêu đồ – bản tính kín kẽ. Tục truyền, đây chính là 9 vị long vương, mỗi người có bản lĩnh cao cường, có thể hô phong hoán vũ, không giống chân long. Khắc rồng 9 đầu trên nắp và 4 phía trên quan tài, những con rồng này lại chúc đầu xuống, đó là tượng trưng cho 9 người có thân phận tương đương với 9 đầu con rồng! Cũng tượng trưng cho 9 phương diện của hoàng đế, đó là chân long thiên tử!

    [đoạn nỳ làm ta bấn loạn quá, ta muốn cắt lun cho ròy T.T]

    Số vàng dùng đế viền quanh quan tài này cũng đủ để 1 nhà thường dân ăn mặc sử dụng cả đời không lo! Càng huống chi là số vàng dùng để điêu khắc con rồng 9 đầu kia! A! Thân đế vương thật giàu có! Ngay khi đã chết mà quan tài cũng cao sang hơn những người bình thường rất nhiều! Nhớ đến năm đó khi an tán mẫu thân, chỉ là một cái quan tài bình thường, mặc dù sau đó tình hình trong nhà không được tốt lắm, ta có đến thăm mộ mẫu thân, nhưng là dù sao mà nói thì ngày hạ thổ chỉ dùng đến quan tài bằng gỗ bình thường mà thôi!

    Nghĩ đến đây, lòng ta thấy bi ai, nếu người đanng nằm trong đây thật sự là hoàng đế thì không nói, đồng người bất đồng mạng (đều là người nhưng số mạng khác nhau), chỉ là người này lại chỉ là 1 người giả mạo chết thay cho hoàng đế mà thôi! Dựa vào cái gì mà hắn tốt mạng như vậy? Sau khi đã chết còn được hưởng đãi ngộ của đế vương, nằm trong cỗ quan tài tốt như vậy, còn được hưởng quốc táng?

    Tại sao khi nằm vào lòng đất quan tài của mẫu thân ta chỉ là 1 cái bằng gỗ bình thường? Thật là đồng người bất đồng mạng sao? Nhân định thắng thiên! Ta rất muốn tìm hiểu xem có phải thật sự là đồng người bất đồng mạng hay không!

    Bên ngoài vang lên tiếng bước chân, vài giọng nam nhân kêu lên, “Tham kiến Hoàng thượng!”

    Ta đang định nói thì bị hắn bịt miệng lại! Hắn làm gì? Không phải là muốn trốn ở chỗ này đấy chứ? Hắn muốn trốn không có nghĩa là ta cũng muốn trốn! Lúc này để bọn họ thấy hoàng đế dây dưa cùng 1 nữ tử không rõ lai lịch, ta muốn xem hoàng đế hắn có bình tĩnh được hay không!

    Đang định cử động thì bên ngoài vang lên tiếng người khóc ròng, “Đường Nhạc ơi là Đường Nhạc! Không ngờ ngươi lại ra đi sớm như vậy! Ô oa! Nếu không phải ta đi sứ Phong quốc thì sẽ được nhìn thấy ngươi lần cuối rồi! Đường Nhạc!”

    “Lý đại nhân, ngài đừng đau buồn!” Tuyên Tuyết Băng trầm giọng nói.

    Tiếp theo là tiếng va chạm, giống như vật gì đó bị đụng vào. 1 người giảo hoạt như lão hoàng đế mà cũng có bằng hữu chân thật sao? Lại còn có người vì hắn mà thương tâm đến như thế sao? A! Nếu người này là tri giao với hắn thì sao lại không tiết lộ cho hắn biết việc lão giả chết? Tính tình của người này giống hệt như Đường Vấn Thiên, bề ngoài thoạt nhìn tươi cười nhưng thật chất rất đa nghi! Với thân phận như vậy, ngay cả thê tử của mình, con cái của chính mình mà cũng tính kế, cả đời này của hắn thật giống như tin đồn – là 1 người cô đơn!

    “Đường Nhạc! Bằng hữu một đời mà không thể nhìn mặt ngươi lần cuối là tiếc nuối lớn nhất cả đời ta! Cho nên, Đường Nhạc, ngươi ở dưới đó nhất định phải chờ ta!” Thanh âm của Lý đại nhân run rẩy mang theo tiếng khóc.

    Xem ra, trốn ở chỗ này cũng không được rồi! Ta rất muốn cười ra tiếng nhưng lại đang bị hắn bịt miệng, chỉ có thể miễn cưỡng giật nhẹ khóe môi.

    “Lý đại nhân! Hay là thôi! Để cho tiên hoàng an ổn ra đi đi!” Tuyên Tuyết Hạo lạnh lùng nói.

    “Ngươi nói cái gì! Cái gì gọi là để cho hắn an ổn ra đi? Ta sẽ làm cho hắn bất ổn sao? Chẳng lẽ ta đến nhìn mặt bằng hữu lần cuối cũng là sai sao? Sao Tuyên lão đầu lại sinh ra 1 hài tử bất hiếu như ngươi! Lại dám nói với ta những lời như thế!” Hắn lớn tiếng khóc mắng. Xem ra, ở nơi này cũng không trốn được rồi!

    Đường Vấn Thiên cả người đại chấn! Đột nhiên ta thấy cổ tê rần. Đáng chết! Ta đã bị hắn điểm huyệt rồi! Xem ra, Đường Vấn Thiên phi thường kiêng kỵ người này!

    Hắn ôm ta đi nhanh đến chỗ quan tài, đẩy nhẹ nắp quan tài, khuôn mặt của lão hoàng đế vì thế mà lộ ra trước mắt ta! Hắn muốn làm gì? Sẽ không như thế chứ?

    Mới nghĩ như vậy thì đã thấy hắn đẩy thi thể của lão hoàng đế sang 1 bên, bên dưới chỗ lão hoàng đế nằm lộ ra 1 cơ quan. Ta thấy cả kinh, không thể nào! Trong quan tài mà lại có đến 2 tầng? Hắn lên tiếng, ôm ta chui vào đó! Đặt ta dưới thân, đối mặt vời ta, chờ đến khi 2 chúng ta ổn định tư thế nằm thì sẽ đóng tầng cơ quan lại! Ta cảm giác cả người phát run, như thế nào cũng thật không ngờ, ta lại ở cùng hắn trong 1 không gian kín như vậy ! Lúc này, hắn lại đang đè lên người ta, tóc ta quấn vào kim long bội tren cổ hắn, mà phía trên lưng hắn chỉ là 1 tấm gỗ mỏng, đó là nơi đặt thi thể của lão hoàng đế giả! Nói cách khác thì lưng hắn đang dán sát vào lưng người chết!

    Quan tài của hoàng đế quả rất rộng và dài, chứa đủ cả ba người chúng ta! Mặt của ta trở nên đỏ bừng. Muốn đẩy hắn ra nhưng lại không thể nhúc nhích.

    Có thể cảm giác được hơi thở của hắn đang phả vào môi ta. Rốt cuộc là hắn xảy ra chyện gì? Thật sự như vậy sợ tên Lý đại nhân đó sao?

    Ta phát hoả, ghé vào bên tai hắn, nói, “Quan tài không được đậy lại!” Như vậy rất rõ ràng rồi đúng không? Ủy khuất chính mình trốn ở chỗ này mà lại không che lại, hắn điên rồi sao? Rõ ràng là muốn nói cho Lý đại nhân biết rằng có người đang trốn trong quan tài này!

    Hắn để ngón trỏ lên môi ta, làm động tác: chớ có lên tiếng.

    Lúc này, Lý đại nhân ở ngoài kia đang chỉ lên trời mà khóc lớn, “Đưòng Nhạc! Đường Nhạc! Nếu không phải vì Phong quốc hoàng đế lằng nhằng thì ta cũng không ất thời gian ở lại dây dưa ở đó. Cũng không bị chậm hành trình rồi đến nổi ngay cả nhìn mặt ngươi lần cuối mà cũng không thể! Lão hoàng đế này, lớn tuổi như vậy rồi mà vẫn còn ham ngôi hoàng đế! Đáng đời hoàng tử của người bị người ta đoạt đi tân nương! Mọi người khắp 14 nước đều chê cưởi! Đáng đời ngươi có 1 hài tử bất hiếu như vậy! Còn ngươi nữa, không thèm đợi ta mà lại lên đường 1 mình! Lên đường là 1 trò đùa vui của ngươi sao? Sao ngươi không ở lại chờ ta thêm 1 chút? Sớm biết rằng như vậy thì năm đó ta đã không cứu ngươi, để ngươi chết quách cho rồi! Ô oa! Đường Nhạc! Sao ngươi lại chết sớm như vậy! Tên Đường Vấn Thiên bất hiếu đó không trông nom linh đường mà chạy đi đâu rồi! Tến bất hiếu đó, nếu bị ta tóm được thì ta chẳng quan tâm đến hắn là hoàng đế hay không phải hoàng đế mà thẳng tay rút gân (còn 1 nghĩa là “đá đít” mà ta thấy nó thô thiển quá, nên…) hắn! Ta xem hắn có còn dám chạy loạn hay không!” Dứt lời, lại khóc ô ô!

    “Ách, Lý đại nhân! Cái này, mặc dù ngài là ân nhân cứu mạng của tiên hoàng và được tiên hoàng ban lệnh bài “miễn tội”, nhưng nếu muốn bất kính với Hoàng thượng thì hơi quá quắt rồi!” Tuyên Tuyết Băng nhỏ giọng nói.

    Lòng ta thấy buồn cười, tên Lý đại nhân này thật sự can đảm. Cái gì mà nói là sẽ rút gân Đường Vấn Thiên. Ta liếc trộm hắn một cái, thấy khoé môi của hắn không ngừng co quắp. Ta nghĩ khi còn bé Đường Vấn Thiên đã bị hắn đánh không ít!

    Lúc này, Lý đại nhân bắt đầu xông đến linh đường!

    “Đại nhân, sao ngài có thể xông đến linh đường? Đại nhân! Xin người suy tính cẩn hận!” Tuyên Tuyết B hét lớn.

    Mấy người Tuyên Tuyết Hạo liền vọt đến, tiếp theo là thanh âm của cỗ quan tài bị kéo đi! Hắn muốn khai (mở) quan! Không thể nào! Ta dùng ánh mắt hỏi Đường Vấn Thiên. Hắn gật đầu, ta thở dài 1 hơi. Tuyên Tuyết Hạo biết sao? Ta cảm giác cả người phát lạnh. Rốt cuộc bọn họ đang mưu tính cái gì?

    “2 tiểu tử họ Tuyên các ngươi, dừng tay cho ta ! Ta muốn thấy mặt Đường Nhạc lần cuối! Nhanh lên một chút, buông tay cho ta!” Hắn vừa khóc vừa nói. Lúc này, thanh âm của hắn đã cách đây rất gần, đã sắp đến bên cạnh quan tài! A! Mấy người cũng không cản được hắn, tính tình của hắn quả là chai lì như trâu!

    “Nếu đã tới nơi này rồi thì cho Lý đại nhân xem 1 chút cũng đâu tổn thất gì!” Một giọng nam ấm thuận (ấm áp + thuận tai) vang lên.

    “Vàng Thượng thư cũng đồng tình với ta. 2 tên tiểu tử nhà người không biết nói lý!” Hắn oa oa kêu to.

    Nguyên lai, đó là Vàng Thượng thư sao? Hắn cũng đã vào linh đường rồi sao? Có phải hắn cũng có nghi hoặc với cái chết của lão hoàng đế hay không?

    Tuyên Tuyết Băng bất đắc dĩ nói, “Tiên hoàng đã ra đi, nếu lúc này gặp mặt thì sẽ càng thêm thương tâm! Cần gì đây? Người chết không thể sống lại!”

    Hắn lớn tiếng nói, “Ta không tin Đường Nhạc có thể bỏ ta lại như vậy! 1 tên tiểu tử như ngươi thì biết cái gì! Nếu không được thấy mặt Đường Nhạc thì ta sẽ không đi! Cho dù có tên tiểu Hoàng thượng ở đây, ta cũng nhất định phải thấy mặt Đường Nhạc!” Dứt lời, liền phi thân thái!

    Quan tài truyền đến 1 chấn động rất nhỏ! Ta âm thầm giật mình, xem ra người này không muốn sống nữa mà muốn khai quan!

    Quan tài lại bị di chuyển nhẹ, ta thầm nghĩ trong lòng, nếu lúc này Đường Vấn Thiên bị phát hiện đang cùng 1 cung nữ nằm trong quan tài chứa di thể của tiên hoàng thì không biết hắn có bị rút gân chân hay không đây? Ta đột nhiên rất muốn biết! Ta địa con ngươi bên trong lóe hưng phấn. Nhưng lại chứng kiến hắn địa con ngươi đen chính sáng quắc địa nhìn chằm chằm mặt của ta !

    Ngạo mạn chậm rãi nở ra 1 nụ cười với hắn. Há mồm vừa mới thốt ra 1 chữ “đại” thì thanh âm đã bị hắn phong trụ! Môi ta bị môi hắn chặn lại! Ghê tởm! Ta cắn răng. Vô kế khả thi. Trong hậu cung này, nữ tử nào cũng coi chuyện bị hắn hôn là 1 loại vinh hạnh! Nếu lộ ra vẻ mặt có nửa điểm chán ghét thì sẽ bị hắn hoài nghi!

    “Tiếng động gì vậy?” Nọ vậy Lý đại nhân cả kinh nói.

    Tuyên Tuyết Băng nói, “Tuyết băng vừa mới kêu đại nhân. Đại nhân, xin ngài giữ lễ!”

    Hắn oa địa một tiếng khóc lên, “Ngươi bảo ta phải giữ lễ với ai?” Lý đại nhân vỗ vỗ mặt tiên hoàng. Bởi vì động tác của hắn mà quan tài bị chấn động 1 chút. Hắn chỉ cần thoáng động chạm đến gương mặt của di thể thì mặt nạ da người cũ kỹ kia liền sẽ bị xé rách! Mà hắn, tất nhiên cũng sẽ phát hiện ra tầng hầm này trong quan tai! Tiện thể phát hiện ra 2 người bọn ta!

    Mặc dù quan tài này là cỗ quan tài tốt nhất, khí trời vừa lại rất lạnh nhưng vẫn còn nghe thấy mùi hôi thối của thi thể! Ta chỉ cảm thấy dạ dày nhộn nhạo, quay mặt qua, nôn một tiếng. Đang định nôn tiếng thứ 2 thì môi lại bị hắn nuốt lấy hết!

    Lý đại nhân đột nhiên ngừng khóc, “Các ngươi nghe thấy tiếng gì không?” Hắn hoài nghi nói.

    Tuyên Tuyết Băng liền nôn 1 tiếng, nói, “vừa rồi Tuyết Băng quá mức thương tâm nên nôn một tiếng!” Dứt lời, lại nôn ra thêm 1 tiếng nữa! Lý đại nhân hết hoài nghi, lại tiếp tục khóc lên.
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 72 - Khắc tinh của Đường Vấn Thiên - Phần 2
    Thật đáng chết! Ta tức giận đến mức mặt đỏ tưng bừng, khóe mắt rưng rưng, thân không thể di chuyển, miệng không thể nói, lại còn sắp lâm vào trạng thái say mê! Trong hoàn cảnh này, ta chỉ muốn chết quách đi cho rồi!

    Trong lòng thầm quyết địng, nếu hắn còn dám động chạm khi dễ ta thì ta sẽ cắn lưỡi tự vẫn, làm cho hắn bị kẹp giữa 2 xác chết!

    Lý đại nhân khóc 1 trận đã đời cho đến khi không còn khóc được nữa, tiếng khóc dừng lại rồi được Tuyên Tuyết Băng dìu ra khỏi linh đường! Lúc này, tầng phía trên lại bị chấn động. Lòng ta thất kinh, bị phát hiện rồi! Là Vàng Thượng thư!

    Ta và hắn bất giác ngừng thở. Một hồi lâu sau, hình như người kia đã hài lòng, nói, “Nguyên lai thật sự là giọng của Tuyên Tuyết Băng!” Dứt lời, tiếng bước chân trở nên xa dần.

    Lúc này, Tuyên Tuyết Hạo mới đậy nắp quan tài lại. Chậm rãi đi ra ngoài.

    Thấy tất cả bọn họ đã đi hết, hắn lúc này mới từ rời khỏi môi ta. Nói nhỏ bên tai ta, “Thơm quá!”

    Lòng ta phát hoả nhưng không thể biểu lộ ra ngoài mặt. Người bên ngoài còn chưa đi, trong hoàn cảnh này mà hắn còn có tâm tình trêu chọc 1 cung nữ bình thường như ta, đúng là háo sắc!

    Người ta đồn rằng Đường Đình Hiên vốn háo sắc nhưng xem ra hắn ta còn không bằng nửa phần tên Đường Vấn Thiên này!

    Ít nhất mà nói thì Đườn Đình Hiên quyết sẽ không khinh bạc 1 cung nữ có diện mạo cực xấu ở ngay dưới di thể của phụ thân mình !

    Nghe thấy tiếng bước chân càng lúc càng xa, đại điện đã yên tĩnh trở lại, hắn mới thở dài 1 hơi. Sau đó mở tầng hầm ra, đẩy thi thể lão hoàng đế sang 1 bên rồi ôm ta nhảy lên.

    Khi đi ra thì nhang khói trong lò linh hương lại sắp tàn giống hệt lúc nãy. Hắn nói, “Nếu vừa rồi bị Lý đại nhân phát hiện thì theo tính cách của hắn, chắc chắn ngươi sẽ không sống đến ngày mai!”

    Mặc dù không biết lời hắn nói là thật hay là giả nhưng ta có thể đoán được tính tình của Lý đại nhân. 1 ngươi không thèm để Đường Vấn Thiên vào mắt như hắn nếu biếtta và Đường Vấn Thiên trốn dưới quan tài thì tất nhiên sẽ bắt giải ta hỏi tội; đến lúc đó, với tình tình của hắn thì còn chưa biết chừng hắn sẽ đem ta ra xử trảm!

    Hắn và ta cùng nằm ở dưới quan tài, hơn nữa lại còn giáp lưng với 1 xác chết, đó là vì muốn cứu ta? Sao đột nhiên hắn lại tốt bụng như vậy? Ta lắc lắc đầu nhưng mái tóc lại làm da đầu bị đau

    Hắn cau mày nói, “Không nên cử động!”

    Lúc này ta thật sự rất muốn đánh cho hắn hôn mê rồi cắt đứt kim long bội của hắn! Nhưng hắn lại là Hoàng thượng, và ta lúc này cũng không phải là Dược Nô! Chưa bao giờ ta thống hận cái thân phận cung nữ này đến vậy! Tại sao lại hoá trang thành cung nữ mà không cải trang thành tiểu nương (mẹ nhỏ) của hắn, làm cho hắn thấy cũng không thể không cúi đầu gọi ta 1 tiếng dễ nghe!

    Hắn bắt đầu cởi quần áo. Ta xoay người sang chỗ khác. Chắc không vì sự đụng chạm lúc nãy trong quan tài mà làm hắn nổi sắc tâm đấy chứ? Nếu nổi sắc tâm thì cũng phải tuỳ vào tình huống! Nghĩ đến đây, mặt của ta trở nên đỏ bừng. Hoàn cảnh này thật làm cho ta khóc không ra nước mắt!

    Đang định cách xa ra hơn nữa thì hắn ôm lấy ta từ phía sau. Ta cả kinh kêu lên một tiếng, ai ngờ hắn đã che môi ta lại. Nói bên tai ta, “Kêu cái gì! Ngươi muốn cho tất cả mọi người biết nơi đây đang xảy ra chuyện gì sao?” Hơi thở ấm áp của hắn cứ phả vào tai ta, ta có cảm giác mặt mình càng đỏ hơn. Vốn là đỏ vì phẫn nộ! Hắn là Hoàng thượng, ta là cung nữ, nếu hắn thật sự muốn sủng hạnh, cho dù ta có không chịu thì cũng không làm gì được ! Đó là quy củ trong cung này! Hơn nữa, nếu hắn thật sự muốn sủng hạnh ta, cho dù ta thật sự không muốn thì cũng không thể lộ ra nửa điểm kháng cự!

    Nếu là hắn dám manh động, ta sẽ mặc kệ việc giấu diếm thân phận mà ra tay chế phục hắn! Thầm quyết định chủ ý này trong lòng, tay nắm thành quyền, đang chuẩn bị nghênh đón hắn thì hắn đã phi thân ôm ta bay vào lại phía sau linh đường!

    Sẽ không ở chỗ này đấy chứ?! Ta hừ lạnh nói, “Hay là chúng ta đừng quấy rầy tiên hoàng nghỉ ngơi! Đi ra ngoài đi!” Ở ngay bên cạnh người khác, hắn có bệnh sao?

    Hắn không lên tiếng, đem áo tang trên người giấu sau quan tài, thở dài với ta, nói nhỏ, “2 người chúng ta đến ngự phòng (phòng ăn)!”

    Cái gì? Hắn là có ý này? Mặt của ta tức khắc đỏ bừng. Đúng là ta nghĩ sai lệch!

    Ôm thắt lưng của ta, hắn đi ra khỏi Băng Tuyết cung! Lúc này sắc trời đã dần dần về tối.

    Bay diêm tẩu bích.

    Hắn không thể truyền người đến ngự phòng lấy mỡ ăn lại đây sao? Tại sao lại phải tự mình đến ngư phòng? Hay là hắn vốn có ý định gì khác ? Ý nghĩ của tên nam nhân này sâu không lường được, càng đoán thì càng bị hắn xoay như chong chóng!

    “Cái kia, Hoàng thượng, tại sao lại đích thân đi đến ngự phòng? Tại sao không sai người mang đến đây” Ta ghé vào lỗ tai hắn, nói.

    Hắn quay đầu cười với ta, nói, “Việc này, bớt đi 1 người biết thì có thể bớt đi 1 người bị giết!” Rõ ràng là nụ cười như ánh mặt trời nhưng lại có thể đàm luận về việc giết người 1 cách nhẹ nhàng như vậy! Rốt cuộc hắn có ý gì? Tại sao lại không như vậy? Hắn không phải đã nói sao? Cùng lắm thì nói ta là phi tử của hắn! Đối với hắn thì có tổnthất gì?

    Ách! Không đúng! Đối với hắn đích thật là có tổn thất! Ta cung nữ của thái thượng hoàng! Nói cách khác, nếu ta tốt mạng 1 chút thì sẽ là người của thái thượng hoàng, là tiền bối của hắn! Lúc này có thế nào cũng không thể phong phi! A! Nguyên lai không riêng gì vì cứu mạng của ta, cũng là vì quyền lợi của hắn!

    Hắn quay đầu lại, nhìn ta, nói nhỏ, “Nếu trên mặt không có nốt ban thì chắc hẳn ngươi sẽ là 1 đệ nhất mĩ nhân!”

    Hơi thở ấm áp của hắn phả vào mặt ta làm mắt ta hoe đỏ, ta lạnh lùng nhắc nhở, “Hoàng thượng, cẩn thận dưới chân!”

    Mới vừa nói như vậy , hắn liền 1 cước đạp văng mái ngói lưu ly. Trong bóng tối, mái ngói lưu ly đó gây nên 1 âm thanh vang dội!

    “Có thích khách!” Có tiếng hô béng nhọn vang lên

    p/s: sr, ta chia không đều nên phần nỳ hơi ngắn ^^.
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 73 - So kiếm đoạt mỹ nhân - Phần 1
    “Người nào!” Toàn bộ thị vệ bên dưới đều trở nên cảnh giác.

    Người nào? Không phải là Hoàng thượng của bọn hắn sao? Ta không nhịn nổi mà cười ra thành tiếng, tiếng cười này lại làm cho bọn thị vệ xác định được vị trí của 2 người chúng ta, bắt đầu hét lớn với 2 người chúng ta, “Người đâu! Có thích khách!”

    Tiếng hô đó làm cho bên dưới loạn cả lên. Phải biết rằng, luật lệ của Hoàng quốc vốn nghiêm khắc, thích khách nếu bị bắt được, nhẹ thì bắt giam, nặng thì xử trảm cho đi cùng với tiên hoàng! Vinh quang lớn nhất của 1 người quân nhân chính là bảo vệ tổ quốc, vì nước mà ngày ngày hi sinh, nguyện chết trên sa trường, chết trong tay quân địch! Mà lúc này, bọn họ bị điều về trấn thủ hoàng cung, thường ngày không phát sinh bất cứ việc gì, càng không có nhiều cơ hội để lập công! Tương đương với việc không có cơ hội được thăng chức! Mà lúc này, thật vất vả mới phát hiện ra 2 thích khách là chúng ta, có thế nào thì bọn họ cũng muốn biểu hiện tốt 1 chút! Vì thế, bọn thị vệ càng ra sức hơn bình thường!

    Nếu là bọn hắn biết người mà bọn họ đang truy nã chính chính là Hoàng thượng thì không biết sẽ có vẻ mặt thế nào? Tên Đường Vấn Thiên này thù rất dai, bọn họ mà mạo phạm hắn, dù cho bây giờ không trách tội thì tương lai sẽ trả lại gấp vài lần!

    Vốn là muốn lập công nhưng những người này lại vô tình trở thành cái gai trong mắt Hoàng đế! Nghĩ đây tới lại không khỏi muốn cười nhưng đã bị hắn bịt miệng lại!

    Ta dùng ánh mắt hỏi hắn. Hắn không lên tiếng, một tay ôm lấy ta, phi thân đi! Tên tướng quân cầm đầu thấy ta hai người bọn ta chạy đi liền quay đầu lại phất tay hô, “Phía trên nóc nhà! Toạ Vệ! Ngươi mang một đội nhân mã đi ra phía sau. Hữu Vệ, ngươi mang 1 đội nhân mã đến phía trước chặn đầu! Cung thủ, chuẩn bị!”

    Bọn thị vệ cùng kêu lên “tuân lệnh” rồi nhanh chóng nghiêm chỉnh bắt tay vào việc! Thật sự là huấn luyện quá tốt! Xem ra, lần trước có thích khách đột nhập vào hoàng cung nhưng không thành công hẳn là vì sự có mặt của bọn họ! Mặc dù chỉ là một viên tiểu tường vô danh nhưng lại chỉ huy bình tĩnh như vậy, quả là quân đội trong hoàng cung rất cao cường!

    Nhìn ở góc độ này, hắn mặc thiết giáp (áo giáp sắt), mái tóc đen dài như mực được cố định ở sau đầu. Thắt lưng đeo 1 thanh bội kiếm! Dưới ánh sáng yếu ớt của mặt trăng, trong cơn gió lạnh có vẻ thật anh tuấn, uy phong lẫm liệt! Nếu không nhìn kỹ thì cứ tưởng hắn là Tuyên Tuyết Tán! A! Sao lại nghĩ đến hắn rồi? Ta nheo lại mắt, không yên phận, liếc sang nhìn hắn 1 lần nữa. Không sai! Thiết giáp đó, mái tóc đó giống hệt Tuyên Tuyết Tán! Chỉ là trên mặt Tuyên Tuyết Tán có đeo chiếc mặt nạ bạc mà hắn lại không có! Trên đời này có chuyện khéo léo đến vậy sao? Tại sao ta lại nghĩ rằng ta đã nhìn thấy Tuyên Tuyết Tán ở chỗ này? Không phải Tuyên Tuyết Tán đang trấn thủ biên quan sao? A! Ta cảm thấy đầu óc của mình trong chốc lát trở nên mơ hồ.

    Đang định tiếp tục chạy đi thì năm trăm cung thủ đã chuẩn bị sẵn sàng, năm trăm mũi tên nhất loạt chĩa về phía 2 người bọn ta!

    Ta rất muốn cười nhưng có thế nào cũng không sao cười nổi! Nếu là hắn bị bắn trúng thì ta cũng không thoát khỏi việc chịu chung số phận! Một tiễn song tim (1 mũi tên trúng 2 trái tim), là ta và Tuyên Tuyết Tán, khi nhớ lại liền cảm thấy thật ngọt, thật đẹp! Mặc dù đau đớn nhưng trong sự đau đớn có lại mang theo phần tình cảm; trong lòng ta, nó thật trân quý, thật chân thực! Ta tin Tuyên Tuyết Tán cũng có cảm thụ giống như vậy! Mỗi khi chạm đến vết sẹo hình chữ thập trước ngực là 1 ngày ta nhớ hắn ! Chỉ có thể gây cho hắn vết sẹo vĩnh cửu đó, hắn mới đau đớn. Vì thế hắn sẽ không quên ta! Mà bây giờ,có thế nào ta cũng không muốn cùng chịu loại thương tích này với Đường Vấn Thiên!

    Ta sẽ không để hắn tiến vào khoảng không gian mà Tuyên Tuyết Tán độc hữu (*)! Ta không muốn khi nhớ lại sẽ nhớ thành 3 người!

    “Ngươi biết người đó?” Âm thanh lạnh lùng của Đường Vấn Thiên vang lên bên tai ta.

    Ta lắc đầu, “Hắn là tướng quân, ta là cung nữ, có biết thì cũng chỉ có ta biết hắn chứ hắn không biết ta!”

    Đang định nói tiếp thì tên tiểu tướng giống hệt Tuyên Tuyết Tán đã hạ lệnh, “Bắn tên!”

    Lời vừa dứt thì 1 tràng mưa tên từ bốn phương tám hướng bắn đến! Chưa từng nghĩ rằng có 1 ngày mình sẽ bị chết dưới tình cảnh này! Tên Đường Vấn Thiên này, sao hắn không có phản ứng gì? Tầm mắt hơi chuyển thì đã thấy khoé môi hắn nở ra 1 nụ cười rất đáng nghi.

    Tiếp theo, thân thể bị chấn động mạnh, cũng không biết lăn lộn đến mấy vòng, cho đến khi ta đứng vững trên nóc nhà thì liền có cảm giác buồn nôn! Nôn khan 1 tiếng rồi mới phát hiện vòng thứ nhất đã qua đi! Mà chúng ta lại không hề hấn gì! 2 người chúng ta đã tránh được ít nhất là 500 mũi tên!

    Sắc môi ta trắng bệch. Rốt cuộc công phu của Đường Vấn Thiên đã đạt đến cảnh giới gì rồi? Ngay cả Nhận Hỷ và Dược Nhi cũng không thể cam đoan rằng có thể an toàn trở ra dưới tình cảnh này! Mà hắn, trong khi ôm lấy ta cũng có thể tránh được 500 mũi tên!

    Hắn cười khẽ bên tai ta, “Sao thế? Sợ hãi? Có Trẫm ở đây, sợ cái gì!” Rõ ràng là an ủi nhưng không biết tại sao khi truyền đến tai ta, nó lại giống như 1 trò chơi do hắn xếp đặt; trong đó ta xui xẻo trở thành con mồi mà hắn lại là thợ săn! Mà bây giờ, một con mồi và một người thợ săn lại bị bao vây gắt gao trong vòng vây của đám thị vệ! Bây giờ, người thợ săn này sắp thất bại mà con mồi là ta cũng đã thất bại! Ta đột nhiên cảm thấy rất buốn cười. Loại tình huống này, nghĩ như thế nào cũng thật hoang đường!

    Tại sao là hoàng đế mà lại bị chính thị vệ của mình đuổi giết vì không nhận ra? Mà tại sao ta lại ờ cùng hắn trong tình cảnh điên rồ này!

    “Công phu không tồi! Đáng tiếc là đã rơi vào trong tay ta !” Tiểu tướng đó đứng ngược hướng gió, khóe môi mỉm cười. Cung tên của hắn không bắn trúng chúng ta, lúc này, hắn phải là rất tức giận mới đúng, không ngờ, hắn lại mỉm cười! Hơn nữa lại cười rất hưng phấn! A! Nam nhân này, Hàn Tuyết chịu khổ trong tay hắn, không oán nàng 1 chút nào

    “Thu binh, trở về đi.” Bởi vì trông hắn giống hệt Tuyên Tuyết Tán nên ta hảo tâm nhắc nhở. Ai ngờ lại làm hắn tức giận

    “Nói gì vậy! Ngươi xem ta là ai!” Hắn dứt lời liền rút kiếm từ bên hông ra, chỉa thẳng vào người bọn ta, hô lớn, “Bắn tên!”

    Lời vừa dứt, ta lại cảm thấy thân thể lại bị bay lên! Trong cơn gió lạnh, giống như đang nhảy múa, ngoài ý muốn làm cho tâm tình con người ta trở nên thư sướng! A! Thật sự rất hưng phấn!

    1 cọng lông cũng không bị thương! Công phu của tên nam nhân này đã luyện đến hoá cảnh (**) rồi sao? Nhiều mũi tên như vậy mà cũng không thể làm hắn bị thương thì phải làm thế nào mới có thể giết chết hắn đây?

    Chẳng lẽ hắn chính là vô địch thiên hạ sao? Vậy thì năm đó ta đã làm cái gì? Lòng ta thấy ảo não. Vốn tưởng rằng sao chép bí tịch ra, vứt mỗi nơi 1 mẩu thì không có việc gì nhưng ai ngờ nam nhân này đã vậy còn quá thông minh, tập hợp nhiều quyển bí tịch thành 1 cuốn chính thức!

    Nếu ta sở liệu không sai thì bây giờ trên đời này, những người học được loại công phu này chỉ có mấy tỷ muội của ta và Đường Vấn Thiên!

    A! Đúng rồi, Tuyên Tuyết Tán cũng học loại công phu này. Quyển bí tịch này vốn không phải là bí tích, chỉ là tập hợp những chiêu võ công xuất sắc trong thiên hạ mà thôi!

    Tiểu tướng thấy 2 người chúng ta không hề bị thương, liền lớn tiếng nói, “Người đâu, bắn tên cho ta!”

    Nếu lại tiếp tục bắn tên thì chắc chắn ta và Đường Vấn Thiên sẽ bị thương! Không được! Ký ức giữa ta và Tuyên Tuyết Tán không thể bị hắn xen vào

    Hắn nói nhỏ bên tai ta, “Dụ hắn lên so kiếm với ta!”

    “Ta sẽ không!” Ta nhỏ giọng nói. Ở trước mặt hắn vui đùa, ta không phải đồ đần!

    Hắn lại nói nhỏ bên tai ta, một hồi lâu, ta gậtnhẹ đầu, tỏ vẻ hiểu rõ!

    Ta giương giọng cười lạnh nói, “Cung tên của ngươi không hạ được 2 người bọn ta! Ngươi có biết hắn là ai và ta là ai không?” Nếu hắn đồng ý nhìn kỹ thì sẽ phát hiện ra người đang bị vây bắt trên nóc nhà chính là vị Hoàng đế mà hắn phải bảo vệ!

    Hắn cả kinh, lạnh lùng nói, “Ta mặc kệ hắn là ai, cũng không quan tâm ngươi là ai, ta chỉ biết rằng các ngươi muốn ám sát Hoàng thượng, đó là sự thật!” Dứt lời, liền giơ cao thanh kiếm.

    Lại tới nữa! Ta đau đầu thầm nghĩ. Quay đầu nhìn sang Đường hỏi thiên, hắn không lên tiếng, dùng ánh mắt ra hiệu với ta!

    Nhiều năm đấu đá như vậy, lúc này khi nhìn vào ánh mắt của hắn, ta dĩ nhiên biết rằng hắn muốn nói gì! A! Đó chính là khả năng đoán tâm tư!

    “Chắc hẳn là công phu của đại nhân không bằng chúng ta! Đại nhân được nhiều người hỗ trợ như vậy, nếu việc này truyền ra ngoài thì sẽ trở thành trò cười lớn cho thiên hạ! Này trong hoàng cung này lại có người như vậy sao?”

    Sắc mặt hắn đại biến, trước ngực rõ ràng kịch liệt phập phồng, một hồi lâu sau mới nói, “Ngươi nghĩ muốn ta đơn thân giao đấu với ngươi? Làm một quân nhân, mục đích lớn nhất không phải là giao đấu với người khác mà là tinh thần đồng đội, có thể hoàn thành mục tiêu đó thì cho dù không được mọi người đồng tình thì ta cũng không để ý. Cũng sẽ không đơn độc giao đấu với các ngươi! Người đâu! Bắn tên!” Hắn vung tay lên, những mũi tên lại được bắn lại đây!

    Đường Vấn Thiên lại đánh bật các mũi tên đó trở lại!

    A! Thật đúng là vi đẹp trai tài! Ta cười nói, “Chỉ là không bằng người mà thôi, cần gì phải lấy cớ nhiều như vậy? Hắn vừa mới nói với ta rằng ngươi quả thật là 1 người đáng thương! Hắn nói, nếu hắn đơn thân giao đấu với ngươi thì hắn chỉ cần dùng 1 tay là có thể giải quyết! Tướng quân, ngài thật đúng là đáng thương!” Ta tiếp tục kích hắn.

    Quả nhiên, khoé môi hắn co quắp, sắc mặt xanh mét, nhịn không được nữa mà hét lớn, “Được! Ngươi muốn đơn thân giao đấu thì ta sẽ đơn thân giao đấu với ngươi!” Dứt lời, liền rút kiếm ra định nhảy lên nóc nhà nhưng lại bị 1 tiểu binh bên cạnh ôm chân ngăn lại!

    “Tướng quân suy tính cẩn thận! Lấy đại cục làm trọng!” Tiểu binh đó có vóc dáng rất nhỏ, thoạt nhìn cũng chỉ 15, 16 tuổi, lá gan lại rất lớn, cũng dám cản trở đại tướng quân!

    Tên tướng quân cúi đầu liếc hắn 1 cái, kiên định đẩy tay hắn ra, phi thân nhảy lên nóc nhà!

    Đối mặt với hắn, ta không tin tên tướng quân này không nhận ra thân phận của Đường Vấn Thiên! Để hành tung không tốt của Hoàng thượng bại lộ trước mặt người khác là trách nhiệm của hắn!

    Tên tướng quân nâng kiếm chỉ thẳng vào Đường Vấn Thiên, lạnh lùng nói, “Buông người phụ nữ này ra!”

    Lúc này hắn giống như con nhà võ! Tướng quân là người cầm binh trong chiến tranh, chỉ có thể là con nhà võ mới có thể quyết đấu cùng người khác! Nhà võ coi trọng nhất tôn nghiêm, lúc này, Đường Vấn Thiên đang ôm lấy thắt lưng của ta, hãnh diện mà đứng, không có chút ý định buông ta ra! Điều này đối với 1 người nhà võ mà nói là 1 loại vũ nhục! ‘

    “Cho dù hắn không buông tay thì ngươi cũng không thể đánh thắng hắn! Giết không chết hắn!” Môi ta khẽ nở nụ cười. Mặc dù lúc này ta đang mặc y phục cung nữ, nhưng vì bóng đêm đã che đi toàn bộ những khuyết điểm trên gương mặt nên cả người giống như ám dạ tiên nữ (***).

    Chú thích

    (*) Độc hữu: duy nhất sở hữu

    (**) Hoá cảnh: Cảnh giới biến hoá

    (***) Ám dạ tiên nữ: tiên nữ bóng đêm
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 73 - So kiếm đoạt mỹ nhân - Phần 2
    Hắn ngây ngẩn nhìn ta, trong mắt lóe mê hoặc! Chính là vẻ mặt này! Chính là ánh mắt này! Vẻ mặt này ta rất quen thuộc! Ánh mắt này ta biết rất rõ! A! Thật sự là giống quá!

    Trước mặt 1 phụ nữ như, ta tin dù hắn có ra đòn sát thủ mà hắn đắc ý nhất, dù có dùng hết mọi lực lượng thì cũng không thể thắng Đường Vấn Thiên! Khi cao thủ so chiêu, cái quan trọng nhất chính là tinh thần! Mà sức lực tinh thần của hắn đều đã dồn vào ta!

    “Cao thủ so chiêu thì phụ nữ như ta nên lui ra! Chỉ là, bởi vì bất đắc dĩ nên ta không thể tách rời hắn được! Hơn nữa, người này công phu cao cường, ta tin trên đời này không có ai là đồi thủ của hắn!” Ta hảo tâm nhắc nhở. Hết sức phân tán ý chí của hắn!

    Trong bóng đêm, Đường Vấn Thiên liếc mắt nhìn ta 1 cái. Mặc dù không lên tiếng nhưng bàn tay đặt bên hông ta bị siết mạnh. Làm như cảnh cáo ta không nên quá phận!

    Ta kêu lên 1 tiếng đau đớn, “Đau quá!”

    Chiêu thức này được ghi chép trong binh sách, gọi là: Hỏa Thượng Kiêu Du!

    Quả nhiên, 2 mắt của tên tướng quân đỏ ngầu, như là sắp phun ra lửa!

    “Muốn ta quyết đấu với ngươi thì có thể! Nhưng không đánh cuộc thì không được!” Đường Vấn Thiên lạnh lùng nói

    Tiểu tướng đó hừ lạnh 1 tiếng, “Cái gì đánh cuộc cái gì?”

    Đường Vấn Thiên chỉa kiếm về phía hắn, “Nếu là ta thua thì ta sẽ để nàng lại! Nếu là ngươi thua thì phải lui binh! Thế nào?”

    Sắc mặt của tiểu tướng đỏ bừng, cơ hồ run rẩy nói, “Một lời đã định!”

    A! Cứ như vậy, những tên cung thủ đó se không còn bắn tên về phía ta nữa! A! Thật tốt ! Bởi vì 2 người họ đã quyết đấu nên ta cũng không cần lo lằng rằng ta với hắn sẽ cùng chịu 1 loại thương thích giống như Tuyên Tuyết Tán!

    Nghĩ đến đây, khoé môi ta mỉm cười, 2 mắt nhắm lại. Thanh kiếm chuyển động tạo ra âm thanh xé gió!

    Ta chỉ nghe được bên âm thanh của thanh kiếm. Tay hắn vẫn đặt ở thắt lưng của ta, Ta tưởng tượng người đang giao thủ với hắn chính là Tuyên Tuyết Tán, khóe môi lộ ra ý cười ôn nhu!

    A! Thật tốt! Không nghĩ rằng cả đời này lại có thể gặp được 1 người giống hệt Tuyên Tuyết Tán!

    Tiếng gió dừng lại! Đã kết thúc rồi sao? Ta mở mắt ra thì thấy thanh kiếm trong tay Đường Vấn Thiên đã chỉa vào cổ tên tiểu tướng, trong khi đó, thanh kiếm của tiểu tướng đã bị đánh văng ra xa!

    Bởi vì thất bại thảm hại nên sắc mặt của tên tướng quân tái nhợt, 2 mắt đỏ ngầu, giống hệt như 1 huyết thú (dã thú khát máu)!

    Thanh kiếm trong tay Đường Vấn Thiên khẽ chuyển động, mũi kiếm tức khắc nhiễm đỏ! “Cho bọn họ lui ra!” Hắn ra lệnh.

    Lồng ngực cua tên tiểu tướng kịch liệt phập phồng, một hồi lâu sau mới nói, “Muốn giết cứ giết! Ngươi tưởng rằng ta sợ chết dưới tay hạng người như ngươi?” Dứt lời, liền cười lẫm liệt. Tiếng cười đó làm trái tim ta đau đớn! A! Tại sao khi cười hắn cũng giống hệt Tuyên Tuyết Tán? Hắn rốt cuộc là ai?

    “Tướng quân cần gì phải thế? Không biết giữa tướng quân và Tuyên thành chủ Tuyết Tán, ai mạnh hơn ai?” Ta bất giác an ủi hắn.

    Hắn thoáng giật mình , một hồi lâu sau mới nói, “Đương nhiên là Tuyên tướng quân mạnh hơn! 1 chút công phu nho nhỏ này của ta làm sao có thể so bì được với Tuyên Tuyết Tán?”

    “Người này từng giao đấu với huynh đệ Tuyên gia 1 trận, lấy một chọi 3 nhưng vẫn có thể làm 3 huynh đệ Tuyên gia đại bại! Giống như hôm nay! Tướng quân có thể đơn thân đối kháng với hắn thì cũng là 1 người mạnh! Không phải tướng quân không mạnh, mà là do hắn quá mạnh mà thôi!” Ta nói như thể đã tận mắt nhìn thấy 4 người bọn họ giao đấu!

    Hắn nghe vậy đôi mắt trở nên sáng ngời, lúc này mới thở 1 hơi thật dài. Nhưng lại phát hiện ra thanh kiếm vẫn còn kề trên cổ!

    “Quân tử nhứt ngôn, khoái mã một roi!” Đường Vấn Thiên lạnh giọng nhắc nhở. Bàn tay đặt ở eo ta tàn nhẫn siết mạnh. Đáng chết! Ta cắn răng không lên tiếng. Phỏng chừng bên hông đã bị hắn bóp đến mức bầm tím rồi!

    Nọ vậy tướng quân cũng thủ tín (giữ lời), quay đầu lại, nói với những thị vệ ở phía dưới, “Cung thủ rút lui, tất cả mọi người cũng lui ra!”

    Những binh lính phía dưới ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi. Cuối cùng cũng đều lui đi!

    Nhìn đám người bên dưới rút lui, lúc này ta mới thở dài 1 hơi!

    Đường Vấn Thiên thu kiếm. Tiểu tướng quân bước lên 2 bước, nói với ta, “Binh vốn đã lui lui! Bất quá, ta lại không nói la sẽ không truy bắt 2 người các ngươi! Tuy ta là người biết thủ tín nhưng cũng ăn bổng lộc của hoàng gia. Bây giờ ta trở về, chúng ta đấu qua 1 lần nữa!” Dứt lời, liền phi thân rời đi!

    “Tiểu tướng quân, nhớ kỹ, không dùng cung tên! Nếu không, hắn chết, ta cũng sẽ chết theo!” Ta giương giọng nói.

    Hắn nhanh chóng quay đầu lại, gật nhẹ đầu với ta, tỏ vẻ đã biết!

    Thật là 1 nam nhân đáng yêu! Chứng kiến bộ dạng này của hắn, ta liền nhớ lại bộ dáng ngày đó của Tuyên khi bị ta giễu cợt trong ôn tuyền! A! Tại sao bây giờ khi nhớ đến lại còn có thể đau triệt tâm liệt phế?

    Bên hông có cảm giác đau đớn. 2 người bọn ta không rời đi! Truy binh vừa thối lui ở phía dưới nay lại tập hợp đứng lại! Lúc này lại không mang theo cung tên, chỉ do tướng quân đó điều binh khiển tướng, bộ dáng trấn tĩnh, thật sự rất giống Tuyên!

    “Ngươi rất thích hắn!” Hắn trầm giọng tổng kết.

    Trên mặt hắn không biểu lộ điều gì nhưng khoé môi lại co quắp. Hắn đang làm gì? Trách ta địch ta chẳng phân biệt được? Ta cũng không nói gì cũng không có nghĩa hắn là địch nhân của ta! Kẻ thù của ta cho tới bây giờ cũng chỉ có người trước mắt là hắn!

    Hắn không lên tiếng, nhìn tình hình phía dưới, nói với ta, “Muốn vào ngự phòng, vốn không có khả năng rồi! Nếu thật sự muốn gỡ tóc ra thì ta biết 1 nơi tốt hơn!”

    “Có nơi tốt thì cũng phải toàn mạng mới đến đó được!” Ta cười nói, “Rõ ràng cứ cho họ biết thân phận thật là được rồi, đằng này lại tự khiến cho chính mình chật vật như vậy!”

    Khoé môi hắn chậm rãi nở ra nụ cười quyến rũ, nói nhỏ, “Lâu lâu thân phận thái tử bị hểu nhầm thành thích khách cũng không buồn chán!”

    Tên nam nhân này, ngang ngạnh giống hệt lão cha hắn!

    Lúc này 2 người bọn ta đã tới rồi Long Dược cung ở phía Tây hoàng cung, từ Long Dược cung này đi ra chính là Kim mạch sơn khu lớn nhất của Hoàng quốc.

    Trong Long Dược cung cũng có 1 cái ao giống hệt như trong Tuyên phủ!

    Ta chớp chớp mắt, không sai! Đích thật là giống nhau! Bên cạnh ao loại là hoa cỏ cây cối, thậm chí ngay cả hòn giả sơn cũng giống nhau! Không phải trong hòn giả sơn này cũng có ôn tuyền đấy chứ?

    Mới nghĩ như vậy thì bên ngoài vang lên tiếng bước chân ồn ào, hắn không lên tiếng, bay vọt lên, kéo ta nhảy vào dòng ôn tuyền bên trong hòn giả sơn! Không thể nào! Đúng thật là ôn tuyền! Đang định thở thì bị hắn tóm lấy, ấn xuống dưới nước!

    p/s: đóan xem sau đó mấy nốt ban đỏ trên mặt tỷ ý có bị nước rửa sạch hết ko nhá ^^
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 74 - Thị tẩm
    Chết tiệt! Trên mặt ta còn có mấy nốt ban đỏ! Lòng ta thất kinh. Nếu vào nước thì sẽ bị rửa trôi hết

    Ta móc thuốc tê ra từ trong lòng, chặn ngay môi của hắn! Chỉ trong chốc lát, bàn tay đặt tại thắt lưng ta dần dần buông lỏng! Cư nhiên hữu hiệu quả rồi! Ta cười thầm. Xác định truy binh đã đi xa, liền lôi Đường Vấn Thiên lên bờ!

    2 người chúng ta ra khỏi ôn tuyền! Dưới ánh sáng của mặt trăng, ta thấy đầu hắn đã gục xuống 1 bên. Không khách khí rút trường kiếm từ bên hông hắn ra, tay nâng, kiếm hạ! Kim long bội của hắn bị ta cắt đứt mà rơi xuống!

    Kim long bội dính chặt vào tóc ta, muốn gỡ ra cũng tốn không ít thời gian! Thở dài, nếu này kim long bội này quan trọng với hắn như vậy thì ta sẽ không khách khí!

    Những viên ngọc có màu vàng kim, thoạt nhìn thật trân quý, còn có 2 hình kim long (rồng vàng) trông rất sống động, miệng của mỗi kim long ngậm 1 viên ngọc. Bởi vì Hoàng quốc vốn là đại quốc về sản lượng vàng kim nên chuỗi ngọc này tượng trưng cho thân phận tôn quý cũng không có gì là lạ. Càng lại tượng trưng cho địa vị của thái tử! Chuỗi ngọc này lại được chế tạo từ tơ vàng ngọc cực kỳ quý hiếm, trong ngọc chứa vàng. Dưới ánh mặt trời, màu vàng kim pha trộn với màu ngọc càng thêm quý phái . Từ xa nhìn lại, vừa giống vàng nhưng cũng không phải là vàng. Chất liệu trong suốt càng làm tôn thêm vẻ quý phái của ngọc! Tương truyền loại ngọc này được khai quật từ trong mỏ vàng quý hiếm của Hoàng quốc, vài ngàn năm mới hình thành 1 mỏ. Có thể nói là bảo vật của Hoàng quốc! Ta mở miệng cười khẽ, nhét chuỗi ngọc đó vào trong ngực áo. Đang định rời đi thì nghe thấy 1 tiếng thét chói tai!

    Là 1 thanh y cung nữ! Nàng run rẩy chỉ tay vào ta.”Ngươi! Ngươi! Ngươi! Ngươi giết hoàng, Hoàng thượng!”

    Bên môi ta nổi lên nụ cười, hai tròng mắt nhìn thẳng vào gương mặt của nàng ta. Một hồi lâu vươn hai tay run giọng nói, “Đưa mạng cho ta! Đưa mạng cho ta!” Dứt lời, liền đi nhanh về phía nàng!

    Nàng cả kinh, ngay cả sức lực để thở cũng không có! Hai chân như nhũn ra, ngồi bệch xuống mặt đất! Giương to mắt, đồng tử dãn ra cực đại. Ta thấy nàng không có phản ứng, liến rút trâm cài tóc, đâm vào tử huyệt của nàng ta. Sau đó đổi quần áo với nàng. Cũng tiện thể vẽ vài điểm nho nhỏ lên khuôn mặt của nàng ta!

    A! Hoàn thành! Ta quay đầu lại nhìn sang Đường Vấn Thiên rồi cắt đứt 1 mớ tóc của nàng, ném lên người hắn!

    Phi thân đi ,ta trở về Xuất Vân điện!

    Hôm nay xảy ra thật nhiều chuyện. Đều nằm ngoài dự liệu của ta. Không ngờ ta lại ở bên cạnh Đường Vấn Thiên cả ngày!

    A! Chỉ là đưa 1 phong thư mà thôi! Nếu mới vừa rồi không đánh thuốc mê Đường Vấn Thiên thì chắc chắn thân phận của ta sẽ bị bại lộ! A! Bại lộ gì chứ, sợ rằng hắn đã biết ta là Diệp Dược Nô rồi! Lúc ta nhìn thấy khoé mi của hắn nổi ý cười là liền cảm giác có điều gì đó không thích hợp! Đúng rồi! Đúng rồi! Chắc chắn hắn đã nhận ra ta rồi!

    Sau khi trở về, ta liền vội vàng thu thập đồ đạc để xuất cung! Nếu không, bị Đường Vấn Thiên bắt được là xong đời! Hơn nữa, ta lại còn đang giữ kim long bội cả hắn! Ta bất giác đưa tay vào trong áo. Chạm vào viên ngọc đã bị thân nhiệt của ta làm ấm, ta thầm quyết định, gia tăng tốc độ cước bộ, trở về phòng!

    Trên đại điện là 1 màn đêm đen nhánh. Ta vô thanh vô thức lẻn vào.

    “Là Thu Vũ sao? Thu vũ đã trở về?” Trong bóng tối vang lên 1 giọng nam làm ta giật mình, thiếu chút nữa là hét rầm lên! Là Đường Vấn Hiên!

    “Thái thượng hoàng! Ngài không ngủ sao? Không ngủ cũng không thắp đèn lên! Ngài muốn giả quỷ doạ người sao?” Chết tiệt! Tại sao lúc này lại đụng phải hắn! Đụng tới hắn, hắn có giống Thuỵ Triệt hay không? Ta đột nhiên cảm thấy nhức đầu. Chưa bao giờ ta thấy khuôn mặt này lại khiến ta cảm thấy phiền toái như bây giờ!

    Nhưng hắn lại ngồi bất động trong bóng đêm, một hồi lâu sau mới thở dài 1 hơi, nói nhỏ, “Ta tưởng rằng, ngươi sẽ không trở về!” Trong thanh âm chứa đựng vẻ cô đơn vô tận.

    Ta bất giác sờ sờ mặt, hắn đã thấy diện mạo thật của ta rồi hay sao? Chỉ là 1 người cung nữ mà thôi, đã trễ thế này mà sao hắn còn ngồi chờ ở đây? Chỉ là một người cung nữ mà thôi!

    Ta càng nghĩ càng thấy kinh hãi. 2 huynh đệ này cũng không phải là đèn cạn dầu (cạn tình cạn nghĩa). Chết rồi, trong lúc bất tri bất giác, ta đã làm 2 người bọn hắn phát hiện? Ta vô thức cắn cắn đầu lưỡi. Cho đến khi trong khoang miệng tràn ngập mùi máu tươi, ta mới nhỏ nhẹ nói.

    “Thái thượng hoàng quá lo lắng rồi! Chỉ là giữa xảy ra một việc nho nhỏ ngoài ý muốn mà thôi!” Ta cúi đầu đáp lời, muốn ta giả bộ nhu thuận, thật đúng là không đổi! Lúc đầu giả trang cung nữ là để dễ ẩn thân trong đám người, ai ngờ thân phận cung nữ này lại mang nhiều quy củ đến vậy, gặp người phải cúi đầu, gặp quỷ cũng cúi đầu! Nói chuyện nhẹ giọng, lời nói nhỏ nhẹ, lại còn phải thường xuyên hành lễ với chủ tử. Làm cho ta sắp phát điên rồi!

    “Mới vừa rồi trong cung rất ầm ĩ, nói là có thích khách, chuyện ngươi nói là ngoài ý muốn có phải có liên quan đến thích khách không?” Hắn nói nhỏ. Trong bóng tối, mặc dù không nhìn thấy rõ dung mạo của hắn nhưng cũng có thể cảm nhận thấy ánh mắt sáng quắt của hắn!

    Khoé môi ta nở ra 1 nụ cười quyến rũ, nói nhỏ, “Việc này nói ra thì dài lắm! Hay là thôi! Thái thượng hoàng cũng mệt mỏi rồi, Thu Vũ đỡ ngài đi vào nghỉ ngơi!” Dứt lời, liền đi lại chỗ hắn ngồi!

    Lúc đó, trong bóng tối mơ hồ, khi đỡ lấy hắn, ta không khỏi thấy oán giận, tại hắn lại ngốc nghếch ngồi ở chỗ này? Hôm nay ta đã đủ mệt đủ phiền rồi! Quay về đây còn phải hầu hạ hắn! Hắn thân đứng dậy, dựa nửa người vào ta, chậm rãi tiêu sái .

    A! Sức khoẻ vốn đã không tốt mà còn không nghe lời! Cư nhiên làm công sức của ta trở nên công cốc! Thật đúng là ăn no rửng mỡ, chẳng có chuyện gì lám!

    Hắn gian nan di chuyển thân thể, đi 1 bước là lại ho 2 tiếng, cuối cùng chuyển thành ho nhẹ! Cái này con mèo bệnh này, trong chốc lát mà lại hộc máu rồi!

    “Hoàng huynh, hắn nói thế nào?” Hắn do dự một hồi lâu mới thốt ra câu hỏi này!

    Ta tùy ý nói, “Hắn nói là Thái thượng hoàng không phải lo lắng, hắn đã sớm cho đối sách rồi!”

    Hắn cười nhẹ, nhỏ giọng nói, “Ta tin tưởng hoàng huynh! Nếu hắn đã nói thì tất nhiên là hắn có năng lực! Chỉ là…” Nói đến chỗ này, hắn lại ho lớn 1 trận!

    Chỉ là? Hắn muốn nói cái gì? Hắn đã đoán cái gì rồi sao? A! Cái thân thể hư nhược này đã làm cho hắn trở thành 1 nam nhân vô dụng, thật sự là một loại bi ai! Ta thầm nghĩ.

    Hắn khẽ cười nói, “Có phải ta rất vô dụng không? Thân thể yếu ớt đến mức phải cần có người đỡ? Vốn bổn phận của nam nhân là bảo vệ nữ nhân nhưng ta thì ngược lại, phải cần phụ nữ bảo vệ, a! Ngẫm lại thật đúng là rất đáng thương!” Khẩu khí của hắn lạnh nhạt, như thể hắn đang kể 1 câu chuyện về người không liên quan đến mình!

    Lạnh nhạt như vậy, bất đắc dĩ như vậy! A! Vấn Hiên, nếu ngươi không phải là đệ đệ của Đường Vấn Thiên thì chắc chắn ta sẽ chữa khỏi bệnh cho ngươi, để ngươi trở lại làm 1 người khoẻ mạnh vui sướng!

    2 người bọn ta cùng bước đi trong bóng tối! Con đường này cứ như bước đi không bao giờ đến đích, dài dằng dặc như vậy, dài dằng dặc đến mức ta sợ hắn đi nhiều quá sẽ mệt mỏi mà ngã xuống!

    Đi ra chính điện, ánh trăng hơi sáng hơn 1 chút. Hắn tựa đầu vào cần cổ ta, dùng thanh âm người khác không thể nghe thấy nói với ta, “Thu Vũ, ta đã nói với ngươi rằng ngươi rất giống 1 người chưa? ” Cái gì? Sao lại là những lời này? Ta thiếu chút nữa nhảy dựng lên. Im lặng rồi một hồi lâu, ta cười nói, “Thái thượng hoàng nói đùa, Thu Vũ nếu không giống người thì giống quỷ sao! Nếu thái thượng hoàng muốn làm thương tổn nô tỳ thì cũng không thể nói như vậy!” Ta hận không thể đẩy hắn ngã xuống đất. Cuộc nói chuyện kỳ quái này làm cho ta không cách nào hít thở được.

    Hắn cười nhẹ, một hồi lâu sau mới nói, “Kỳ thật bóng dáng của nàng ấy đã rất mơ hồ rồi. Chỉ là, ta lại có chút ấntượng ngoài ý muốn! A! Không nhớ rõ! Chỉ nhớ là nàng ấy rất đẹp, rất tốt bụng! Khi cười trông rất ôn nhu! Gương mặt của nàng ấy rất đẹp, không có bất cứ tỳ vết nào, nước da trắng như trứng gà bóc! Đẹp đến mức không thật! Chỉ là a, qua nhiều năm như vậy, sao nàng ấy lại còn giữ được diện mạo trẻ trung như thế này? Vốn là không có khả năng! Có phải không? A!”

    Đường Vấn Hiên thấy ta ngây ngốc không nói lời nào, khẽ cười nói, “Thu Vũ không cho rằng ta đang nói bậy chứ? Ngày đó đúng là nguyên nhân này nên ta mới bảo ngươi ở lại Xuất Vân điện! A! Chung quy cũng chỉ vì muốn được nhìn thấy bóng hình của nàng ấy! Ta còn nhớ rõ, nàng và ngươi rất giống nhay, cũng mang theo mùi hương của thuốc như vậy! A! Thật sự rất giống nàng! Nếu không phải quần áo bất đồng, tuổi không giống nhau thì ta sẽ nghĩ rằng các ngươi là cùng 1 người. !”

    Ta cảm giác có cảm giác như hắn đang chìm vào giấc mộng si! Nữ tử hắn nhìnthấy khi còn bé sao lại giống ta? Người thông minh cũng có những lúc ngu ngốc như thế này? Nếu là như thế thì 2 huynh đệ bọn họ không thể củng ngu như nhau được, vậy thì chỉ có 1 đáp án là nữ tử ấy thật sự rất giống ta! Hơn nữa lại còn để lại ký ức khó phai trong trí nhớ của 2 người bọn họ! Người này là người nào? Người mà bọn họ nhìn thấy lúc nhỏ có phải là mẫu thân? Chỉ có mẫu thân là giống ta y như đúc!

    Chưa biết chừng hôm nay Đường Vấn Thiên không ra tay cắt tóc ta chính là bởi nguyên nhân này! Bây giờ hồi tưởng lại, hắn đã quá nhẫn nại với 1 người chỉ là cung nữ như ta, hết thảy chuyện này thật đúng là không hợp lý!

    Hết thảy chính là vì gương mặt này? Còn có nụ hôn lần đó trong quan tài. Ta nghiêng đầu suy nghĩ hồi lâu, lúc ấy hắn vốn có thể lấy tay che miệng ta nhưng hắn không làm! Như vậy thì hắn quả nhiên là cố ý!

    Nghĩ đến đây, ta thấy tức giận trong lòng. Hôm nay chịu nhiều quá nhiều khuất nhục, nhớ tới mùi hôi thối trong quan tài, cơn tức không khỏi tiếp tục dâng lên trong ngực.

    Ta cười lạnh nói, “Trí nhớ của Thái thượng hoàng thật tốt, việc xảy ra đã lâu như vậy mà vẫn còn nhớ. Nhưng có phải chỉ có 1 mình Thái thượng hoàng biết đến nữ tử này?”

    Bên môi hắn nở ra nụ cười yếu ớt. Nói nhỏ, “Triệt, đại ca, còn có Nhạc Khanh, Tam đệ – Đình Hiên đều biết!”

    Đều biết hết? Trong lúc bất tri bất giác, ta cư nhiên đã làm chính mình bại lộ trong phạm vi tầm mắt của bọn họ mà không hề hay biết? Người phụ nữ đáng chết nào mà lại giống với ta? Khiến cho mấy người bọn họ thần hồn điên đảo, cơ hồ muốn hại ta! Xem ra, phải quyết định nhanh 1 chút! Ít nhất mà nói thì ta không thể tiếp tục ở lại bên cạnh Đường Vấn Thiên trong Xuất Vân điện, mạo hiểm nằm trong tầm ngắm của nhiều người như vậy!



    Edit + Beta: Du Phong Lãnh Huyết

    Chương 74: Thị tẩm? – Phần 2

    Đường Vấn Hiên nói, “Nàng ấy rất tốt, ngươi cũng rất tốt, đều làm được những chuyện người khác không dám làm! Buộc ta uống thuốc! A! Bây giờ nghĩ đến mới thấy, trên đời này ngươi có thể buộc ta uống thuốc chỉ có mỗi ngươi và nàng ấy mà thôi! Mà ngươi lại giống nàng ấy như vậy! A!” Hắn dứt lời, nhẹ cười rộ lên, như là đang chìm đắm vào hồi ức đó.

    Nguyên lai, hắn nhìn ta nhưng không nghĩ đến ta! Mà là 1 người phụ nữ đã chết! Trong lòng ta phát hoả. Đẩy cửa phòng hắn ra, đỡ hắn ngồi xuống, đang định xoay người rời đi thì bị hắn gọi là.

    “Thu Vũ, nếu là có thể thì đêm nay ở lại thị tẩm đi!” Đầu của hắn tựa vào bên giường. Vô lực nói.

    Ta thiếu chút nữa là nhảy dựng lên! Hắn đang nói cái quỷ gì! Cái gì thị tẩm? Cái gì gọi là thị tẩm? Không phải là hắn muốn ta thị tẩm với hắn đó chứ! Ta tức giận đến mức thiếu chút nữa là ra tay đánnh chết hắn! Từ khi ta chuyển đến Xuất Vân điện tới nay, chưa từng thấy qua 1 người phụ nữ nào có thể chiếm hữu trái tim hắn, không có lấy 1 phi tử, đến cả thị thiếp cũng không có! Đương nhiên, cũng là vì sức khoẻ của hắn! Mà lúc này hắn lại mở miệng muốn ta thị tẩm! Tên nam nhân này, hắn điên rồi sao?

    “Thái thượng hoàng đang nói đùa sao?! Bằng nhan sắc của Thu Vũ thì chỉ đáng xách dép cho Thái thượng hoàng mà thô, làm sao có thể thị tẩm?” Ngữ khí của ta đầy kinh sợ, tròng mắt như muốn phun ra lửa!

    Hắn vô lực nói, “Thu Vũ tưởng rằng bằng sức khoả của ta, ta có thể làm gì ngươi sao? Quá đề cao ta rồi! A! chỉ muốn cùng ngươi ngủ 1 đêm mà thôi, a! Cũng tiện thể làm cho các nàng biết ai mới là chủ nhân của nơi này!” Câu nói cuối cùng của hắn có chút vôi vàng, ta nhất định phải đóng vai nữ chủ nhân để chọc giận các nàng sao? Có phải các nàng đã nói điều gì đó trước mặt hắn hay không? A! Nguyên lai, trong hậu cung này, mèo nhà cũng biết cắn người! Nếu ta mềm lòng thì sẽ trở thành người mà cả đời các nàng cũng không dám mạo phạm! A! Chuyện này càng ngày càng thú vị!

    Thị tẩm thật sao? Ta quay đầu lại cười nói, “Nếu Thái thượng hoàng có nhã hứng này thì Thu Vũ cũng không cự tuyệt!” Dứt lời, liền cởi áo ngoài, đi về phía hắn!

    Hắn hiển nhiên là bị ta làm cho kinh hãi, nhanh chóng ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn ta, một hồi lâu sau mới nói, “Giúp ta cởi quần áo ra!”

    Ha! Ta đương nhiên phải giúp hắn thoát, nếu không thì sao có thể mang tính chất thị tẩm thật sự đây? Cứ như vậy, nếu Đường Vấn Thiên biết ta là Diệp Dược Nô thì sẽ thế nào? Khi hắn kịp hành động thì ta đã mang thân phận là nữ nhân của Thái thượng hoàng rồi! Ha ha! Nghĩ đến đây, ta rất muốn cười to ra thành tiếng!

    Một tay cởi quần áo của hắn, ta rút trâm cài tóc ra rồi để ở đầu giường.

    Trâm cài tóc này vừa được ta dùng để giết người, lúc này, trên thanh trâm còn dính vết máu của cung nữ đó!

    Sau đó, ta đi về phía Đường Vấn Hiên!

    Hắn không có phòng bị. Bị ta làm cho bất ngờ, nhịn không được, ho nhẹ. Hắn dùng tay vuốt ve mái tóc ta. Đột nhiên, tay hắn trở nên cứng đờ.

    “Trên tóc ngươi có 1 thứ!” Hắn nói nhỏ.

    Ta ngẩn người, là kim long bội của Đường Vấn Thiên! Đang định đứng dậy thì hắn đã nhận ra kim long bội, hơi giật mình nhìn vào nó một hồi lâu, cười khổ nói, “Ta không nghĩ là sẽ như thế này!”

    Dứt lời, liền buông kim long bội xuống. Xoay người đưa lưng về phía ta!

    Đây thái độ nên có khi thị tẩm sao? Lòng phát hoả. Có thế nào thì đề nghị này cũng là do hắn đưa ra! Để cho ta cứ thế này mà thị tẩm sao?

    Nghĩ đến đây, ta liền xoay người lại, ôm lấy hắn từ phía sau, cảm giác được cả người hắn cứng ngắc, ghé vào lỗ tai hắn, nói, “Không phải Thái thượng hoàng muốn nô tỳ thị tẩm sao? Ngài như vậy thì nô tỳ nên làm sao bây giờ? Nếu Thái thượng hoàng thấy ngại thì chi bằng nô tỳ rời đi!” Dứt lời, liền xoay người định bước xuống giường thì bị hắn nắm tay kéo lại!

    “Đừng đi! Ở lại đây!” Hắn nhìn ta bằng ánh mắt đầy kiên định.

    Ta bình tĩnh nhìn hắn, một hồi lâu sau mới nói, “Nếu thái thượng hoàng lưu nô tỳ ở đây thị tẩm mà không có dấu vết gì thì sẽ không hay!” Dứt lời, liền lấy ra 1 chiếc khăn trắng, cầm chiếc trâm ở đầu giường lên, đâm xuống cổ tay của mình!

    Hắn kinh hãi, “Ngươi làm gì?”

    Ta cười với hắn, nói, “Thái thượng hoàng không nhận ra sao? Nếu khi thị tẩm không để lại lạc hồng (vết máu xử nữ), Thái thượng hoàng muốn nô tỳ bị bắt giết sao?” Dứt lời, liền xé vài mảnh vải, băng cố tay lại!

    A! Cho dù Đường Vấn Thiên có biết được thì cũng không thể làm gì ta! A! Nữ nhân của Thái thượng hoàng! Tại sao ta không sớm nghĩ đến việc này! Ta cười, cùng nằm xuống với hắn.

    Chiếc giường này hoàn toàn khác xa chiếc giường của ta. Tin đồn quả là không sai, giường cao gối mềm, mặc dù đã ở bên cạnh hắn mấy ngày nhưng ta chưa từng phát hiện rằng giường hắn lại tốt đến vậy!

    A! Nếu là biết thưởng thức một chút thì sẽ biết rằng người bệnh như hắn nên dùng 1 chiếc giường vừa vặn, không phải là loại tốt nhất như thế này! Như vậy thân thể sẽ không dễ mệt và lại tốt cho thắt lưng!

    Ta nghe thấy hắn nhẹ thở dài. A! Hắn cũng mất ngủ giống ta! Ngày mai, trong hoàng cung sẽ có 1 cơn giông tố, chúng ta chưa ai biết rằng việc làm đầu tiên của những hoàng đế khi đăng cơ ngày trước là cố gắp sửa lập tổ chế, đem đốt “cầu tân quan thượng nhậm tam” (chẳng biết cái nỳ là cái gì =:z1: là có thể trấn an được cái đại thần! Chỉ là bọn hắn hoàn toàn quên mấ thế lực của các nguyên lão đại thần trong hoàng gia! Thế lực đó mạnh đến nỗi cho đến nay, chưa có ai thành công trong việc sửa đôi tổ chế!

    Người chết thì đã chết, người còn sống thì vẫn đang sống!

    Ngày mai, Đường Vấn Thiên sẽ 1 mình đối mặt với tình cảnh này! A! Thật tốt! Nghĩ đến cảnh tượng hắn bị làm khó, lòng ta hưng phấn đến mức phát run! Rất muốn đi nhìn xem hắn làm thế nào để đối phó với đám người đó! Ta cười thầm trong lòng.

    Hắn nói đã có đối sách, bản thân ta muốn nhìn xem rốt cuộc hắn sẽ dùng đối sách gì! A!

    Tối nay, chắc chắn ta sẽ không ngủ được rồi! Ta thầm nghĩ, nhưng ai ngờ rằng vừa nhắm mắt là ta đã tiến vào mộng đẹp!

    Trong mộng Đường Vấn Hiên nhẹ nhàng vuốt ve kim bội trên tóc ta, thở dài 1 hơi thật sâu. Một hồi lâu sau mới vùi đầu vào tóc ta rồi cũng chìm vào giấc ngủ!

    Cho đến khi bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, ta cau mày trở mình, sau đó mở mắt ra thì đã thấy Đường Vấn Hiên đang bình tĩnh nhìn ta.

    Ta vỗ nhẹ vào mặt, “Thái thượng hoàng, ngài tỉnh rồi? Hôm nay ngày tiên hoàng hạ huyệt (chôn), thiếp thân nên mặc y phục cho ngài!”

    Mặt hắn đỏ hồng, ho nhẹ, ngồi dậy, nói nhỏ, “Không cần đâu! Ta tự làm là được rồi!”

    “Bịch! Bịch!”

    Ta ngây cả người, không phải mộng! Bên ngoài thật sự có người gõ cửa! Đang định đứng dậy thì cánh cửa đã bị đá văng ra! Ta im lặng, điệu bộ này giống 1 người ta quen biết !

    Mới nghĩ đến đó thì Lâu Nhạc Khanh đã xông vào, “Sao lại đóng chặt của như vậy? Ngươi làm chuyện gì mờ ám trong này hay sao? Hả! Hả! Hả!” Hắn chỉ tay vào ta, hô to!

    “Nhạc Khanh! Đừng làm Thu Vũ sợ” Đường Vấn Hiên nhẹ trách mắng.

    Bình thường lúc này, phản ứng mà 1 người phụ nữ nên có là giật mình! Ta kêu lên 1 tiếng, dùng chăn che người lại! Người đi theo phía sau Lâu Nhạc Khanh chính là Thuỵ Triệt!

    Hắn xanh mặt, nhìn ta bộ dáng của 2 người chúng ta, một hồi lâu sau mới nói, “Thái thượng hoàng, có chuyện lớn rồi!”
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 75 - Tới nhà thỏ ngọc - Phần 1
    “Đã xảy ra chuyện gì? Triệt?” Sắc mặt Đường Vấn Hiên trắng không còn chút màu. Ta thậm chí có thể cảm giác được hắn đang run rẩy! Hắn cư nhiên cũng sợ hãi như vậy. Hắn vốn là một người coi thường sinh tử, mà lúc này, hắn lại đang sợ hãi? Ta bất giác duỗi tay ra, cầm lấy tay hắn.

    Tay hắn rõ ràng đang run rẩy. Sau đó, liền kiên định cầm lại tay ta!

    “Hoàng thượng, hắn, đã ấn tổ chế, Tuyên phi đã chết!” Đôi mắtcủa Thuỵ Triệt đỏ ngầu, như thể cho đến bây giờ hắn vẫn không tin chuyện này là sự thật! Chuyện này, đối với bọn họ mà nói, là 1 đả kích rất lớn! Hắn tín nhiệm Đường Vấn Thiên lâu như vậy là vào lúc này hắn lại phản bội bọn họ! Hắn rõ ràng có thể mở miệng ngăn cản nhưng vẫn dửng dưng nhìn nàng chết! Chính mình ban cái chết cho mẫu thân, hèn gì mọi người cứ gọi hắn là người có trái tim băng giá

    Đường Vấn Hiên ho nhẹ. Một hồi lâu sau, nôn ra 1 bụm máu tươi! Ta vội vàng giúp hắn lau khô vết máu bên môi! 2 người kia hơi giật mình nhìn chằm chằm vào bọn ta! Làm như chưa bao giờ gặp qua tình cảnh này

    “Vấn Hiên chiêu ngươi thị tẩm?” Lâu Nhạc Khanh hơi giật mình nói. Một hồi lâu sau mới kêu to lên, “Vấn Hiên, sao ngươi không thèm nói với ta 1 tiếng mà đã bắt cóc đồ nhi của ta về đây? Vả lại, Vấn Hiên, với tình trạng sức khoẻ của ngươi thì làm sao mà thị tẩm?” Hắn nhìn Đường Vấn Hiên đầy hoài nghi.

    Lời vừa nói ra, Thuỵ Triệt cũng dùng ánh mắt hoài nghi nhìn vào 2 người chúng ta! Tên Lâu Nhạc Khanh này quả là người thông minh! Một câu nói, chỉ 1 câu nói là đã chuyển chủ đề sang 2 người bọn ta! Nếu không phải hắn vẫn thích giả ngây giả dại thì chưa biết chừng thủ đoạn của hắn sẽ rất mạnh!

    Ta tức giận lấy chiếc khăn dín máu đỏ ra, thấy chiếc khăn này, sắc mặt của Thuỵ Triệt hết xanh rồi lại trắng. Nhìn bộ dáng của hắn, ta liền biết, người mà hôm trước hắn đề cập đến chính là ta! Đêm qua ở lại chỗ này là quyết định khá mạo hiểm! Ta thầm nghĩ trong lòng. Ta cầm chiếc khăn lên, khẽ ngữi, “Uh! Chiếc khăn này vẫn còn lưu lại khí tức của Thái thượng hoàng đấy!” [“khí tức” là gì thì các hạ tự hiểu nhá =:z13:. Ta cười yêu mị nói.

    Đường Vấn Hiên bị lời nói của ta làm cho đỏ mặt, tay chân bắt đầu trở nên luống cuống! ! Nam nhân đêm qua yêu cầu ta ngủ lại nơi này căn bản chỉ là 1 thiếu niên chưa từng nếm trải mối tình đầu! A! Ta đã quên, mặc dù Đường Vấn Hiên lớn tuổi hơn ta nhưng do sức khoẻ không tốt nên chưa bao giờ gần nữ sắc! Có thể nói là hắn đơn thuần như tờ giấy trắng! Bây giờ, ngày thứ 2 sau khi được hắn lưu lại “thị tẩm” mà đã có người đến chứng kiến! Chiếc khăn màu trắng tượng trưng cho sự trong sạch còn bị ta cầm trên tay mà nói những lời như vậy! Làm sao mà hắn có thể chịu nổi sự kích thích này? 2 người kia thì bị ta làm cho hoá ngây ngốc! Làm gì có chuyện 1 cô gái vừa mới được thị tẩm xong có thể nói ra những lời như vậy! Căn bản là 1 yêu tinh! A!

    “Như vậy, có phải thật sự là Tuyên di đã chết không? Bây giờ chúng ta đến đó có còn kịp không?” Đường Vấn Hiên ho nhẹ, cố gắng chuyển chủ đề vào vấn đề chính.

    Lâu Nhạc Khanh và hắn vốn không phân biệt lớn nhỏ, lúc hắn ngồi vào bên người Đường Vấn Hiên, kéo tay ra, bắt mạch cho hắn!

    “Ta tưởng rằng Thái thượng hoàng cứ cả đời vô cầu, không ham mốn, sống 1 cuộc sống giống như thần tiên, vậy mà Thái thượng hoàng lại chiêu người thị tẩm! Quả nhiên đồ đủa ta có sức quyến rũ vô cùng! Nói như vậy thì, thái thượng hoàng, tiểu sinh bất tài, phải bái ngài làm sư phụ rồi!” Dứt lời, hắn liền cười ha hả, căn bản là không trả lời câu hỏi về Tuyên phi của Đường Vấn Hiên!

    “Đã chết? Nguyên lai, người đã chết rồi các ngươi mới đến tìm ta sao?” Đường Vấn Hiên nhìn vào hắn, nói với vẻ không tin

    Thụy Triệt ngây cả người, một hồi lâu sau mới nói, “Không hề gạt ngươi đây! Lúc 2 người bọn ta đến đây thì Tuyên phi đã tắt thở!”

    “Tuyên phi đã chết, nói cách khác là việc sử đổi tổ chế đã thất bại, thế sao mới sáng sớm Thuỵ tương và sư phụ đã xông vào khuê phòng của người khác?” Ta nâng mi, nói.

    “Không phải! Tuyên phi chết, có nghĩa là việc sử đổi tổ chế đã thành công rồi!” Đường Vấn Hiên nói nhỏ.”Chỉ là…”

    Chỉ là? Sao hắn còn nói ra 2 chữ này? Mặc dù suốt ngày hắn luôn ở trong Xuất Vân điện nhưng mọi sự tình trong thiên hạ đều nắm rõ trong tay! Nam nhân này, đem qua khi nói chuyện với ta, hắn chỉ dừng lại ở 2 chữ này! Đến bây giờ cũng như vậy, ta không thể đoán được hắn muốn làm cái gì! Mà chắc hẳn ngày hôm qua hắn đã đoán ra rồi!

    A! Đúng là băng tuyết thông thấu lòng người! Lòng ta đại thán. Nếu đối đầu với hắn thì ta sẽ thật thê thảm! Đường hỏi thiên, ta tưởng rằng trên đời này tuy nhiều người thông minh nhưng chỉ có mình ngươi là có thể đối địch với ta, không ngờ, đệ đệ của ngươi còn thông minh hơn ngươi đến 3 phần! Nếu không phải hắn bị bệnh, suốt ngày phải ở trong phòng nên không được nhiều người biết đến thì sợ rằng danh tiếng của Đường Vấn Thiên cũng không thể sánh bằng người đang đứng trước mặt ta! Nếu không phải bản tính của hắn vốn lương thiện thì chưa biết chứng hắn đã sớm hạ thủ giết chết ta!

    Đường Vấn Thiên, rốt cuộc là chuyện gì? Tại sao hắn lại nói như vậy?

    “2 người các ngươi mau đi đến hoàng lăng, việc này tất nhiên phải ửng hộ đại ca! Nếu các nguyên lão vẫn không phục thì để bọn họ trả lại mạng cho Tuyên phi!” Hắn lạnh nhạt nhưng lại kiên định nói.

    2 người bọn hắn thu lại vẻ mặt đùa cợt, cúi đầu đáp lời, “Tuân lệnh!” Dứt lời, hai người đó liền lui đi ra ngoài!

    “Hoàng thượng muốn làm cái gì? Thái thượng hoàng thật thông minh! Hoàng thượng muốn làm cái gì, Thái thượng hoàng chỉ cần nghe 1 câu nói của Hoàng thượng liền biết ngay! Thu Vũ thật có phúc khí, từ lúc chào đời tới nay, có thể được Thái thượng hoàng sủng ái như thế!” Ta chớp chớp mắt với hắn, đôi mắt loé lên tia mị hoặc đến vô tận!

    Sắc mặt hắn đỏ hồng, đôi môi tái nhợt cũng hiện lên tia huyết sắc. Một hồi lâu sau mới nói, “Ta còn đang lo lắng, phải đến hoàng lăng xem 1 chút!” Dứt lời, hắn liền chậm rãi đứng dậy nhưng lại bị ta kéo xuống!

    Ta xoay người ngăn chặn hắn, tóc dài buông xuống tại cần cổ của hắn, hít thật sâu mùi hương mỹ nam trên người hắn, khẽ cười nói, “Thái thượng hoàng, việc này giao cho những người trẻ tuổi làm đi! Ngài đã là Thái thượng hoàng rồi đấy! Đã làm thái thượng hoàng thì không cần phải lo đến những chuyện trong cung nữa! Hơn nữa, Thu Vũ lần đầu thị tẩm, thật sự rất không thích ứng, còn muốn xin Thái thượng hoàng ôn nhu chỉ giáo” Trong mắt ta loé lên ý cười ranh mãnh, rất cười to thành tiếng nhưng lại liều mạng nhịn xuống!

    Nhìn sắc mặt hắn càng lúc càng hồng, tâm tình của ta không hiểu sao lại trở nên tốt đẹp 1 cách kỳ diệu! A! Không ngờ trêu chọc 1 người như Đường Vấn Hiên lại làm ta cao hứng đến vậy! Không biết khi được chính thức trêu cợt nữa thì sẽ có cảm giác gì? A!

    Hắn nói nhỏ, “Tốt xấu gì thì hôm nay cũng là ngày hạ huyệt phụ hoàng của ta, lúc này sức khoẻ có không tốt thế nào thì cũng phải đi đưa tang!” Trong thanh âm của hắn lộ ra chút thỉnh cầu.

    “Có thật như thế không, Thái thượng hoàng? Hay là ngài muốn đi làm chuyện gì khác?” Ta cười, khẽ vuốt ve gương mặt xinh đẹp của hắn. Nói thật ra thì nam nhân này rất xinh đẹp! Xinh đẹp đến mức chỉ làm người ta hận 1 nỗi không thể nuốt vào! Chỉ là a, nếu lúc này hắn muốn đi giúp đỡ Đường Vấn Thiên thì quyết không thể để hắn đi! Phải cầm chân hắn ở lại chỗ này!

    Sắc mặt hắn hết đỏ rồi lại hồng, hai tay cầm lấy vai ta, định đẩy ta ra nhưng lại không có khí lực. A, 1 nam nhân như vậy cũng thật bi ai! Ta cười thầm trong lòng. Nhìn vào đôi mắt hắn, trong mắt hắn có cái gì đó quá mức phức tạp, trong khoảng thời gian ngắn, ta không thể thấy rõ!

    p/s: by giờ ta fải đi học nên phần nỳ hơi ngắn nhá ^^
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này