1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đồng nhân Mã Văn Tài Ngươi Đáng Đánh Đòn - Tác giả: Mặc Giản Không Đường - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 20

    Ta cùng Tạ Đạo Uẩn xưa nay không cùng nhau xuất hiện, nhưng xem ra nàng cùng Chúc Anh Đài quan hệ khá thậm mật, thường xuyên cùng một chỗ nói chuyện trời đất, ngẫu nhiên đàm hoa đàm thảo đàm ánh trăng, thuận tiện tâm sự cái gì nhân sinh lý tưởng , không nghĩ tới nàng lúc này đây thế lại tìm ta thương lượng sự tình. Có thể thương lượng cái gì chứ?

    Hả , nàng khích lệ ta .

    Nàng nói, không nghĩ tới lại ở chỗ này nhìn thấy Diệp hiền đệ, lần này gặp mặt, thật sự khiến nàng rất xúc động. Nàng khích lệ ta tiến tới , rốt cục hiểu được khổ tâm Diệp đại nhân , không lại cả ngày lưu luyến tửu sắc, dùng sức ở trong nhà bồi tiểu thiếp. Còn tự hào nói ta hiểu được thời thế, tính tình cũng trưởng thành , lại sẽ ở thời khắc mấu chốt nói giúp kẻ mình ghét , mà không bỏ đá xuống giếng , sắc mặt hồng nhuận khỏe mạnh, xem ra ngũ thạch tán cũng đã không dùng nữa, nói ngắn gọn tổng kết lại một câu nói:

    Diệp Hoa Đường a, thời gian dài không gặp, ngươi rốt cục từ súc sinh tiến hóa thành người .

    Ta đầu đầy hắc tuyến, chỉ có thể ừ a gật đầu phụ họa. Sao lại vậy, hình như Tạ tiên sinh quen ta ? Nhưng là mấy ngày nay tới giờ, nàng rõ ràng không có nói quá nửa câu với ta ! Nàng không nói, ta làm sao mà biết ta có thể là quen nàng? Không đúng, là ta vốn không biết nàng a! Việc này là cho, rốt cuộc là cái tình huống gì, bản thân ta cũng chả hiểu ra sao. Tạ Đạo Uẩn còn ở bên kia trách cứ ta còn mang thù, bởi vì chuyện lần trước thế nhưng nhìn thấy tỷ tỷ nàng lại làm bộ như không biết, còn làm nàng phải chủ động nói trước.

    Hình như Tạ Đạo Uẩn cùng thân phận này là có quen biết, sau đó nàng lại đối tướng mạo ta không có phát biểu ý kiến, nói cách khác, diện mạo ta cùng Diệp Hoa Đường kia, hẳn là có chút gần giống . Nhưng là trên đời này ở đâu lại có chuyện khéo như vậy ? Ta vừa đúng xuyên lại đây, vừa đúng chiếm được một thân phận, thân phận này còn gần giống ta , làm người khác nhận thức không ra nỗi!

    Lại liên tưởng đến thân thể gần mấy ngày nay phát sinh dị trạng, ta có khả năng nghĩ đến chuyện thực chỉ có một, chính là —— ta chính là Diệp Hoa Đường.

    Ta xuyên qua , là vào thân thể người khác .

    Nhưng Diệp Hoa Đường người này, hẳn là nam , ta vào thân thể này cũng là nữ tử. Như thế xem ra, Diệp Hoa Đường kia đều là nữ phẫn nam trang, trong đó nhất định có huyền cơ.

    Tuy rằng may mắn thân phận của mình ở thư viện cũng thoải mái một chút, nhưng không muốn liên lụy quá sâu vào tình hình phức tạp của cơ thể này , lại nghe Tạ Đạo Uẩn nói muốn viết thư hướng Diệp gia báo khen ta, sợ tới mức nhanh ngăn lại, nói ta tạm thời không muốn người trong nhà biết chuyện này, mong rằng Tạ tiên sinh giữ bí mật. Tạ Đạo Uẩn liền cười, nói không thể tưởng được ngươi đọc sách vài ngày, ngược lại học xong còn dấu, có phải hay không có chuyện khác gạt nàng? Nhưng đừng có ý xuống tay với cô nương của Sơn Trường . Ta không nghĩ tới danh dự của mình xuống thấp đến vậy , vội vàng xua tay nói không phải, chính là không muốn gây phiền toái trong nhà thêm , khẩn cầu nàng nhất định không cần nói ra ngoài.

    Tạ Đạo Uẩn tỏ vẻ muốn nàng không nói cũng có thể, bất quá lúc Đoan Ngọ ta phải giúp nàng một chuyện . Ta vội vàng đáp ứng, nguyên tưởng rằng chỉ là chút việc lông gà vỏ tỏi , kết quả sau khi nghe xong sợ tới mức xém chút chạy trối chết, Tạ tiên sinh nàng cư nhiên muốn ta phẫn nữ trang, thay nàng tham gia đính thân chi ước, thử một lần tương lai phu quân nàng, Vương Ngưng Chi.

    “Ta, ta là nam nhân a!” Ta hoảng nói. “Phẫn nữ trang , lập tức sẽ bị nhận ra !”

    “Làm trò!” Tạ Đạo Uẩn dùng bút lông gõ đầu ta, còn vươn tay lại đây giật nhẹ mặt ta. “Ngươi a, chỉ có một bộ dạng hời hợt là tốt, cũng không phải chưa từng phẫn nữ trang, còn dám ở trong này giả vờ . Lúc ngươi ở Thái Nguyên cũng không thiếu lân phẫn thành nữ tử , đi trên đường cố ý khiêu khích văn nhân tài tử, người khác đều nói ngươi cùng Vương gia Vương Huy Chi là một đôi, giống nhau không cấp bậc lễ nghĩa. Hiện tại ngược lại, đọc sách vài ngày , đổi thành thánh nhân quân tử !”

    Nói xong lời này, nàng lại có chút thở dài, có lẽ cảm thấy mình bắt buộc người khác không tốt, không khỏi lắc đầu nói: “Thôi, nếu ngươi không chịu, vậy việc hôm nay bỏ đi. Cũng là ta hoảng loạn , nhất thời tìm không thấy nhân tuyển thích hợp , lại làm ngươi khó xử…”

    Cuộc đời ta sợ nhất chính là thế công ôn nhu. Nàng vừa nói như vậy, ta ngược lại không tiện mở miệng cự tuyệt, chần chừ một lúc lâu sau rốt cục ôm quyết tâm phải chết tỏ vẻ tùy Tạ tiên sinh an bày. Tạ Đạo Uẩn không khỏi cao hứng lên, lại trách cứ ta trưởng thành ngược lại trở nên mới lạ, không giống như trước đây kêu nàng tỷ tỷ. Ta ở trong lúc đối thoại , mới biết được Diệp gia cùng Vương gia có đoạn thời gian kết giao thậm mật, Diệp Hoa Đường còn đi Tạ phủ ở mấy ngày, cùng Tạ Đạo Uẩn quen biết. Sau Diệp lão tiên sinh lại từ quan về nhà, ở Thái Nguyên mua ruộng tốt ngàn mẫu, phú giáp một phương, tiêu dao tự tại.

    Con người của ta tứ chi thế nào lại không phát triền, ý nghĩ đơn giản , không hiểu những chuyện của sĩ tộc gì đó. Từ nhỏ đến lớn duy nhất nhớ kỹ chính là trước khi ăn phảo rửa tay , đèn đỏ ngừng đèn xanh đi, lên lớp muốn hảo hảo làm bài tập ngày thường phải nghe lão sư nói các quy tắc đơn giản. Cổ đại tôn sư trọng đạo, lời tiên sinh nói tự nhiên còn lớn hơn trời . Tiên sinh muốn ta phẫn nữ trang, ta phải phẫn nữ trang; tiên sinh muốn ta chết , ta liền… =.= xử lý tiên sinh. Được rồi, đối với loại người như ta chỉ sợ chết mà thôi, tánh mạng là không thể đem ra vui đùa .

    Bất quá nữ trang mà nói… Có chút rối rắm a. Trong thế giới này nam trang ta mặc thật ra rất thích hợp , cảm thấy rất giống đồng phục luyện tập trong võ quán . Nhưng Tạ Đạo Uẩn yêu cầu ta không tiện cự tuyệt, hơn nữa nếu có thể, ta rất muốn làm rõ ràng, thân phận ta kết quả là chuyện gì xảy ra.

    Mặc kệ nói như thế nào, có cái thân phận, vẫn là so với một mình một người vô mục đích mạnh hơn nhiều . Thời đại này sĩ tộc cùng bình dân địa vị khác nhau xa , nếu có thể, ta đương nhiên là hi vọng mình có thể có cuộc sống tốt .

    Hôm sau, lúc khoá sáng , Trần phu tử rung đùi đắc ý, đọc 《 Kinh Thi 》 .

    “Hán rộng hĩ, không thể vịnh tư. Giang chi vĩnh hĩ, không thể phương tư. Kiều kiều sai lương, ngôn ngải này sở. Con vu quy, ngôn mạt này mã…” Lúc phu tử đọc chậm đầy nhịp điệu , không ít ánh mắt học sinh lặng lẽ di chuyển , đột ngột chuyển hướng xếp sau một nơi .

    Ta lặng lẽ lườm phu tử liếc mắt một cái, chú ý tới hắn đang đắm chìm cho thi văn , liền cũng quay đầu ra sau xem, chỉ thấy giữa Lương Sơn Bá cùng Chúc Anh Đài , rõ ràng có thêm một tòa đại sơn, ngăn trở ở giữa.

    Sơn Bá huynh thanh khụ một tiếng, nhỏ giọng đối người bên cạnh nói: “Tiểu Huệ cô nương. Ngươi ngồi ở chỗ này… Không chê chật sao?”

    “Sẽ không a.” Một thân xiêm y hồng nhạt Vương Huệ thẹn thùng nở nụ cười, ngượng ngùng nói. “Chúc công tử bảo ta đến , ta thật rất vui vẻ .”

    Lương Sơn Bá có chút phẫn nộ, lúc này Tuân Cự Bá vươn nửa thân mình , đối Chúc Anh Đài nói: “Ai ai, Chúc Anh Đài. Buổi tối có núi sách ngăn , ban ngày có núi người chống , hai người các ngươi thật sự là bạn tốt a, ha ha!”

    Phốc! Ta dùng Kinh Thi che lại mặt, xém chút cười ra tiếng . Mã Văn Tài bên cạnh phiêu liếc mắt ta một cái, dùng các đốt ngón tay gõ gõ cái bàn, nhỏ giọng nói: “Nhìn sách ngươi !” Ta nhanh chóng ngồi nghiêm chỉnh không đề cập tới. Lúc này Trần phu tử đã đọc xong .

    “Thi ba trăm, nói tóm lại, viết tư vô tà.” Hắn gấp sách trong tay , ngẩng đầu lên, bắt đầu cho chúng ta tiến hành lý luận giáo huấn. “Này nói , tư tưởng bên trong Kinh Thi , đều là thuần khiết . Cho dù là quốc phong hay phong tình địa phương, phần lớn là thần dân đối quân chủ vô hạn kính yêu, quyết không thể chỉ lí giải việc nam nữ , biết không? Những bài thơ tình là vạn vạn không thể học !”

    Minh bạch minh bạch. Tình yêu thế gian kỳ thực toàn bộ đều là cặn bã, ở trong mắt phu tử ngài , mĩ nhân phấn hồng toàn bộ đều là khô lâu, bọn ta đương nhiên là phi thường phi thường minh bạch !

    “Hắc, hắc hắc!” Tần Kinh Sinh đột nhiên ở phía sau không hiểu bật cười, hơn nữa giơ tay lên cao hét lớn. “Phu tử phu tử, ta muốn hỏi, thơ này , có tính không là thơ tình không a? Ha ha.”

    Phu tử trầm ổn vươn một bàn tay, ý bảo nói: “Đọc.”

    Tần Kinh Sinh lắc lư người đứng lên, trong tay cầm một tờ giấy, vẻ mặt nghiêm túc , lớn tiếng thì thầm:

    “Sông ngân thiên bát ngát, nội tâm đường quanh co; mặc tự hóa chim khách, hoa tươi tặng hồng nhan. Chức nữ tư phế trữ, hằng nga hạ phàm gian; đừng đãi đêm thất tịch đêm, nguyệt bạn Trung thu viên.”

    Hắn vừa đọc xong, giảng đường lập tức vỗ tay thay nhau nổi lên, có người châm chọc nói: “Hảo thơ tình a !” Bên trong cười vang một mảnh. Ta cảm thấy hứng thú xoay qua , chỉ thấy Tần Kinh Sinh khoát tay ý bảo mọi người yên tĩnh, hơn nữa một mặt thần bí nói: “Các vị các vị, có muốn biết thơ này ai viết hay không ?”

    “Muốn muốn !” Mọi người một chồng thanh hòa cùng. Phu tử không biết vì sao có vẻ có chút khẩn trương, lắp bắp nói: “Ngươi nói, là, là ai viết ?”

    “Là… Chúc, Anh, Đài!” Tần Kinh Sinh tay vừa chuyển, chỉ hướng Chúc Anh Đài phía trước hắn. Giảng đường mọi người cả kinh, Chúc Anh Đài tức giận nói: “Là ta? Ngươi nói bậy!”

    Tần Kinh Sinh tỏ vẻ đừng nghĩ chống chế, đây là mới từ bên cạnh ngươi lấy . Chúc Anh Đài tiếp tục dựng mày, nàng mới không biết viết thơ nhàm chán như vậy, cái gì chức nữ hằng nga, dung tục khó chịu nổi. Trần phu tử lại đột nhiên nóng giận, hầm hầm hỏi Chúc Anh Đài thơ này thấp kém chổ nào, nhàm chán chỗ nào? Nhưng nói ra miệng xong lại phát giác không đúng, vội vàng sửa miệng, lại bắt đầu bức bách Chúc Anh Đài thừa nhận thơ này là nàng viết , cũng nói nếu nàng không thừa nhận sẽ cho nàng đi gánh nước toàn thư viện , Chúc Anh Đài chết cũng không đổi , mắt thấy Trần phu tử sẽ tức giận, Lương Sơn Bá vụt đứng lên, nói: “Thơ là ta viết .”

    Trần phu tử sửng sốt, Vương Huệ đã ngượng ngùng đứng lên, cầm lấy bím tóc thẹn thùng nói: “Các ngươi không cần giành giật ta như vậy, ta sẽ ngượng ngùng .”

    Bên trong im lặng một mảnh, Chúc Anh Đài xanh cả mặt, hướng về phía Lương Sơn Bá chất vấn: “Thơ thật là ngươi viết ? Viết cho ai !” Lương Sơn Bá rối rắm nói không ra lời, ta thật sự là không rõ vị đại tiểu thư này sao có thể tin chuyện căn bản rõ ràng như vậy, dứt khoát cũng đứng lên gánh tội : “Thơ kỳ thực là ta viết . Sơn Bá huynh chỉ là vì giúp ta che lấp, các ngươi không cần khó xử hắn.”

    Lại ra một kẻ gánh tội thay . Trần phu tử cao hứng , chắp tay sau lưng hướng ta nói: “Diệp Hoa Đường. Bản phu tử sớm chỉ biết hành vi ngươi không đúng, hảo cho dâm từ diễm khúc. Ngươi nói, thơ là viết cho ai ?”

    Ta mỉm cười, nhẹ vung tà áo , làm ra thái độ của danh sĩ phong lưu không kềm chế được .

    “Thơ này , đương nhiên là viết cho Văn Tài huynh .”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 21

    Được rồi, ta thừa nhận là ta cố ý .

    Câu này vừa ra, ta dự kiến bên trong giảng đường nhìn đến toàn bộ mọi người đều tái mặt, đương sự Mã Văn Tài không nhúc nhích không ra tiếng, như cũ giống trường thương đứng thẳng ở bên cạnh ta, ở mặt ngoài thoạt nhìn lạnh nhạt không thèm để ý, ta lại rõ ràng nghe được tay hắn đặt ở án thư đã truyền đến “Rắc” một tiếng!

    Hix , hắn hình như đã bóp nát cây bút.

    Trần phu tử sớm đã quên mục đích lúc trước của mình , giờ phút này run rẩy vươn một cánh tay chỉ vào ta, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép quở trách:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi háo sắc dâm đồ! Ngươi sao có thể đối bạn học , khởi oai tà ác niệm này? Thật sự là, tội không thể tha thứ! Ta, ta hôm nay nhất định phải đăng báo Sơn Trường, đem ngươi trục xuất thư viện!”

    Ta cười nhẹ, bước đi lên đối phu tử nói: “Phu tử ngài thật sự muốn… Đăng báo Sơn Trường?”

    Trần phu tử ngẩn ra, lại như đột nhiên nhớ tới cái gì, nhanh ngậm miệng lại, ngẩng đầu, do dự một chút mới lại thanh thanh yết hầu, ra vẻ trang nghiêm nói: “Diệp Hoa Đường, vậy ngươi nói đi, ngươi vì sao muốn viết thơ tình cho Mã Văn Tài a?”

    Hắn chưa dứt lời, vừa nói hai chữ thơ tình, án thư phía dưới lúc này lại truyền đến “Rắc” một tiếng vang. Phía sau có vài học sinh cố nén cười đều nghẹn đỏ, Tuân Cự Bá không khống chế được, phốc xuy một chút cười ra tiếng , lại nhanh dùng sách vở che lại mặt. Mã Văn Tài xoay qua hung tợn trừnh ta liếc mắt một cái, nếu ánh mắt có thể hóa thành thực vật, cái ót ta sớm đã bị khoét ra một cái thâm động.

    “Khụ khụ, phu tử ngài nói như vậy là không đúng rồi.” Ta sửa sang cổ áo, bắt đầu ngông nghênh đổi trắng thay đen. “Thơ này tuy rằng là giản bạch khiêm tốn , nhưng nói như thế nào là dung tục khó chịu nổi, lại càng sao có thể nói nó là thơ tình chứ? Phu tử mới vừa rồi còn giảng, quyết không thể từ mặt chữ mà lí giải chuyện nam nữ… Đó là chuyện không sạch sẽ , tiểu sinh viết thơ, cũng chỉ muốn vì biểu đạt tình cảm kính ngưỡng cao tôn đối Văn Tài huynh , tuyệt đối không có chút ý tứ khác. Phải biết rằng Văn Tài huynh phẩm tính cao thượng, làm người đoan chính đại nghĩa, tiểu sinh đối hắn ngưỡng mộ chính là như nước sông cuồn cuộn , bôn ba ngàn dặm kéo không dứt…”

    “Ngươi căn bản chính là đang nói bậy!” Vương Lam Điền nghe ta càng nói càng không chịu nổi , làm gương trước đứng ra phản lại ta. “Trong thơ này là Chức Nữ Hằng Nga, lại là đêm thất tịch trăng tròn, rõ ràng chính là chỉ tình cảm nhớ nhung của nữ tử . Chẳng lẽ nói, ngươi là đang đem Văn Tài huynh chúng ta tôn kính, trở thành nữ nhân ?”

    Mã Văn Tài bên kia lại là một tiếng vang. Ta thấy hắn đã đem những thứ có thể phá đều phá , cũng đoán không ra lúc này hắn rốt cuộc lại phá của công gì, bất quá xem mặt các học sinh phía sau đã không ai dám cười nữa, biết thằng nhãi này đã phát hỏa , nhanh chóng lén lút bước ra từng bước phía bên ngoài bảo trì khoảng cách cùng hắn, cũng tiếp tục trợn mắt nói dối nói:

    “Không phải vậy, Vương công tử lời ấy sai rồi. Văn Tài huynh chính là đường đường cửu thước nam nhi, cho dù là người mù, cũng không có khả năng đưa hắn xem thành nữ tử nha. Tại hạ sở dĩ dùng Chức Nữ Hằng Nga so sánh, là vì khen ngợi phẩm hạnh Văn Tài huynh mạnh mẽ chăm chỉ như Chức Nữ , vô tà cao thượng như Hằng Nga. Về phần đêm thất tịch và trăng tròn , đó là bởi vì đêm thất tịch sắp đến, tại hạ đoán trăng Trung Thu nhất định tròn hơn so với đêm thất tịch , cho nên thuận tay viết đùa.”

    “Ngươi!” Vương Lam Điền bị ta phan một đống ngụy biện nói không ra lời. Hắn còn muốn tranh cãi nữa , Trần phu tử lại nhanh đứng ra hoà giải, tỏ vẻ thơ này, nếu không là thơ tình , thì không có gì để tranh luận . Mọi người nên làm gì thì làm đi. Mọi người vì thế than thở tính toán tan học, lại bị Mã Văn Tài lạnh lùng ngăn lại, hướng Tần Kinh Sinh nói:

    “Tần Kinh Sinh, ngươi nói thơ này là ở bên cạnh chỗ ngồi Chúc Anh Đài nhặt được, ngươi có tận mắt thấy, là hắn viết ?”

    Tần Kinh Sinh lập tức ý thức được Mã Văn Tài là đang giúp mình diễn , nhanh nói: “A, thơ này , là vừa lấy từ bên người hắn. Nhưng cũng có khả năng là người ta lúc đi qua bên người hắn , bỏ ở chỗ hắn .”

    Mã công tử cười lạnh. “Vậy ai vừa mới đi qua bên người Chúc Anh Đài ?” Hắn nói xong quay đầu tiếp tục dùng ánh mắt lăng trì ta. “Diệp Hoa Đường. Chẳng lẽ quỷ hồn ngươi vừa rồi đi qua bên người Chúc Anh Đài , đem tập thơ bỏ ở chỗ ngồi bên cạnh hắn ?”

    “Đúng đúng .” Ta hào phóng gật đầu. Mã Văn Tài sắc mặt lại bắt đầu xanh mét, Trần phu tử nhanh bước ra tiếp tục hoà giải: “Ai ai tốt lắm tốt lắm, nếu, nếu thơ này cũng tra không ra là ai viết , chuyện này , coi như không có phát sinh qua! A?” Hắn ưởn cổ, nghĩ nghĩ lại lùi về , ánh mắt nhìn chung quanh một loạt, hạ giọng nói. “Nhất là ở chỗ Sơn Trường , các ngươi, không được phép đề cập hứa đến!”

    “Vậy nói cách khác, thơ này không phải Diệp Hoa Đường viết .” Mã Văn Tài lạnh lùng liếc mắt ta một cái, Trần phu tử vội vàng gật đầu nói “Không phải” “Không phải” . Tần Kinh Sinh liền hỏi tập thơ này làm sao bây giờ? Phu tử đại nhân bước nhanh đến, một phen đoạt lấy nói:

    “Tịch thu!”

    Mọi người bừng tỉnh đại ngộ, giảng đường im lặng một mảnh. Trần phu tử mặt đỏ vội vàng xao động nói: “Nga cái gì nga? Ta đây là, đợi lát nữa đem nó đi thiêu hủy !”

    Thiêu cái gì thiêu, căn bản chính là ngươi viết , còn chối! Ta cùng Tuân Cự Bá ở bên cạnh nhìn bóng dáng hắn cười trộm, Tuân huynh vươn lại đây một phen nắm bờ vai ta, nhỏ giọng hướng ta nói: “Ngươi người này, ngay cả Văn Tài huynh cũng dám đùa giỡn, lá gan thực không nhỏ!”

    “Không biết là ai ngày hôm qua bỏ cá trạch trong nước trà Vương Lam Điền ? Cũng vậy.” Ta hướng hắn le lưỡi, hai người cùng một chỗ cười thành một đoàn.

    Cùng Tuân Cự Bá ngốc một hồi, tính tình bỡn cợt được cất giấu cũng bị hắn kéo ra , kết quả hôm nay không biết là chuyện gì xảy ra, đột nhiên nghĩ trêu cợt Mã Văn Tài một chút. Bất quá Tuân Cự Bá cũng có chút vì ta lo lắng, nói Mã Văn Tài tính tình ngươi cũng biết, ngươi làm như vậy , không sợ hắn sau khi trở về sẽ đánh ngươi? Ta lắc đầu tỏ vẻ không thể. Văn Tài huynh gần đây đang chơi chiến tranh lạnh với ta , chỉ chừa cho ta một cái ót, không có nhàn hạ thoải mái quan tâm ta . Kết quả lời còn chưa nói xong , ta liền cảm giác phía sau lưng mình bị một ngón tay điểm điểm, đồng thời có thanh âm ở phía sau vang lên nói:

    “Ai nói ta không có nhàn hạ thoải mái đến đánh ngươi ?”

    Ax , chánh chủ đến .

    Tên Tuân Cự Bá kia không lương tâm đẩy đẩy ta, nói Diệp huynh ngươi hãy bảo trọng xong liền nhanh như chớp chạy có cờ. Chỉ khổ ta tứ cố vô thân, không thể không ở trong ánh mắt lăng trì phẫn nộ của Mã đại gia theo hắn trở về phòng. Mã Văn Tài hướng trên ghế dài ngồi xuống, chỉ thị Mã Thống ngâm nước trà, tự mình bưng lên chầm chập uống. Ta cũng muốn ngồi , lại bị hắn trừng mắt nhìn trở về, chỉ nghe tên kia hừ nhẹ một tiếng, lạnh lùng hướng ta nói:

    “Nói đi.”

    “Nói cái gì?” Ta cảm thấy tình huống này rất giống người thẩm vấn đang thẩm vấn người bị tình nghi, cố tình thật không may người bị tình nghi lại là tại hạ .

    “Thơ kia .” Mã Văn Tài lộ ra một cái nhìn ghê tởm , tựa hồ miễn cưỡng nhắc tới việc đó. “Ngươi vì sao nói là viết cho ta ?”

    Quả nhiên vẫn là tức giận sao? Ta nhức đầu, tận lực dịu ngoan hồi đáp. “A, cái này , kỳ thực… Kỳ thực là, là ta nói sai tên .”

    “A?” Mã Văn Tài nhíu mày. “Vậy ngươi vốn muốn nói tên ai?”

    “Đương nhiên là Trần phu tử!” Ta vẻ mặt trịnh trọng, Văn Tài huynh bị sặc nước trà . Mã Thống nhanh đi lên thuận lưng cho hắn, ta cũng giả mù sa mưa bước qua nói: “Không có việc gì chứ Văn Tài huynh? Có phải hay không tiểu đệ nói sai cái gì, ngươi vì sao lại kích động như thế?”

    “Đi chết đi !” Mã Văn Tài mạnh mẽ đẩy Mã Thống ra, nhưng lời này hẳn là nói với ta . Hắn nắm lên quả táo trên bàn cắn một ngụm thuận khí, ăn thịt quả phát ra tiếng vang , ta hoài nghi hắn có phải hay không đem quả táo kia trở thành ta để phát tiết tức giận trong lồng ngực . Bất quá nói đến cũng kỳ quái, hắn thật sự không đánh ta. Ta vốn đang cho rằng hắn sẽ giận dữ .

    Có lẽ thấy ta ở một bên trừng ánh mắt nhìn hắn, động tác Mã Văn Tài ăn quả táo cứng ngắc một chút, liền sa sầm mặt hướng ta quát: “Ở đó ngốc cái gì! Tự mình tìm chỗ ngồi đi, chẳng lẽ muốn ta tìm chỗ ngồi cho ngươi nữa ?”

    Ax , được rồi, nhưng là ghế dài là vị trí của ta a. Ngươi chiếm ghế dài , kêu ta ngồi ở nơi nào ? Ta xem xét chung quanh không có chỗ nào, cuối cùng tìm mốt chỗ nhỏ tốt cho mình ngồi xuống, lấy quyển sách đọc . Mã Văn Tài tiếp tục ở đâu đó răng rắc ăn quả táo, ăn được vài cái, không sợ nửa đêm đau bụng. Hắn phun ra hột, kêu Mã Thống đem bàn nhỏ trên ghế dài đi, duỗi thẳng chân, cứ như vậy ở trên ghế dài nằm xuống, bộ dáng như là muốn nghỉ ngơi . Thấy ta kinh ngạc trừng mắt to nhìn hắn, mi tâm hắn lại nhăn thành một chữ “Xuyên” , đối ta không kiên nhẫn nói: “Ngươi nhìn cái gì?”

    “A, không, không có gì.” Ta lại muốn vò đầu, duỗi tay ra liền chạm được búi tóc, ý thức được gãi đến rối tóc , nhanh buông tay . Mã Văn Tài nằm lười ở trên ghế dài, một tay nâng cằm, ánh mắt du tán, cũng không hiểu được suy nghĩ cái gì. Hắn kêu Mã Thống đi ra ngoài, lẳng lặng ngây người một hồi lâu, đột nhiên nói:

    “Diệp Hoa Đường.”

    “Hả?” Ta quay đầu nhìn hắn.

    “Ngày mai, theo ta xuống núi.”

    “Làm cái gì?” Ta có chút kỳ quái, cũng là không nghĩ nhiều, thuận miệng hỏi.

    “Sắp tới Đoan Ngọ .” Hắn lẩm bẩm nói. “Ta định đi săn một con gấu .”

    A? Đoan Ngọ cùng gấu có quan hệ gì? Ta càng kỳ quái , trừng mắt to nhìn hắn, đã thấy Mã Văn Tài trên mặt ngoài ý muốn lộ ra thần sắc hoảng hốt . Hắn ngẩng đầu nhìn đền sa giữa bàn , ánh mắt phiêu di sau một lúc lâu, mới khàn khàn nói: “Lúc ta còn nhỏ , mỗi khi Đoan Ngọ , nương đều nấu một chén hùng chưởng cho ta ăn.”

    Tâm ta đột nhiên như bị cái gì hung hăng đâm vào, trong đầu không tự chủ được hồi tưởng những chuyện trước kia mỗi khi Đoan Ngọ đã từng làm qua, nhưng trong trí nhớ lại trống rỗng, cái gì cũng không có.

    Có lẽ thật nhiều năm trước từng đã có, nhưng chúng nó sớm phai mờ ở trong dòng năm tháng dài, rốt cuộc tìm không thấy .

    “Ngươi, muốn ta đi cùng ngươi sao?” Tiếng nói ta cũng đột nhiên có chút khàn khàn, cuốn Luận Ngữ của Khổng Tử trong lòng bàn tay thấm ẩm mồ hôi. Mã Văn Tài lại hình như có biết, đột nhiên xoay người ngồi dậy, trong họng tràn ra cười lạnh nói: “Ngươi nếu không muốn đi, cũng tùy ngươi. Mã Văn Tài ta mới không hiếm lạ người khác hỗ trợ…”

    “—— ta nguyện ý đi .” Ta đột nhiên lên tiếng đánh gãy hắn, trong thanh âm dẫn theo một tia nghẹn ngào. “Ta thật cao hứng ngươi có thể tìm ta cùng đi.” Hắn đi săn gấu, là muốn đưa tay gấu cho nương hắn ? Ta cũng muốn săn cho nương một cái tay gấu , bởi vì ta biết, nàng cùng cha khẳng định chưa từng ăn qua cái loại này .

    Là ai quy định tiết Đoan Ngọ sẽ ? Ăn tay gấu , cũng là chuyện đắc nhân tâm động , bởi vì dù sao săn gấu không trái pháp luật thế giới .

    “Hừ.” Mã công tử liếc mắt ta một cái, không biết vì sao đột nhiên có chút ngồi không yên. Hắn mím môi từ ghế dài đứng lên, phất một cái vạt áo, đi thẳng ra cửa .
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 22

    Cũng không hiểu được Mã Văn Tài nói gì với phu tử , sáng sớm ngày thứ hai, ta ngay cả khóa buổi sáng còn chưa lên , đã bị hắn vội vàng mang đi xuống núi . Ta đến thư viện không có mang ngựa, Mã Văn Tài liền đuổi Mã Thống, kêu hắn mang ngựa thừa đến cho ta cưỡi .

    Kỳ thực ta thấy kỳ quái vì sao hắn tìm ta cùng đi săn , bởi vì bình tĩnh mà xem xét, tài bắn cung của ta cũng không bị cho là tốt, khi bắn bia thường xuyên bắn lên trời. Mã Văn Tài nghe ta hỏi, liền lạnh lùng hỏi ngược lại, vậy ngươi cảm thấy ta nên đi tìm ai?

    Ta vô ngôn chống đỡ.

    Nếu theo ta , tìm người hỗ trợ nhân tuyển đệ nhất khẳng định là Lương Sơn Bá hoặc là Tuân Cự Bá, ngay cả Chúc Anh Đài , mọi người quan hệ bình bình, chỉ cần lược tẫn bớt mà thôi. Mã Văn Tài khẳng định là không thể tìm đám Lương Sơn Bá hỗ trợ , ta ở trong mắt hắn, hẳn là xem như quan hệ đối địch với bọn họ , tuy rằn ta không biết vị trí Chúc Anh Đài trong lòng Mã Văn Tài là gì , nhưng nàng có Sơn Bá của nàng, chắc sẽ không chịu bồi Văn Tài huynh xuống núi .

    Về phần Vương Lam Điền cùng Tần Kinh Sinh, đừng xem bọn hắn ở mặt ngoài đối Mã Văn Tài tất cung tất kính, sau lưng cũng nói bậy hắn không ít , Mã Văn Tài xem bọn họ như cẩu hô đến gọi đi, phỏng chừng không có bao nhiêu tình cảm, về phần những người khác càng là không có cùng xuất hiện. Tính toán như vậy , toàn bộ trong thư viện, quan hệ cùng Mã Văn Tài vừa thoáng lại gần , chỉ còn ta .

    =.= vì thế nói, này xem như nghiệt duyên sao…

    Sau đó tên kia lại ngẩng đầu vênh váo tự đắc bỏ thêm một câu:

    “Hừ, bản công tử cho ngươi cũng không dám không đến.”

    Nói tên kia gặp may mắn có ưu việt như vậy là từ đâu tới ? Tuy rằng ta tự nguyện xuống núi cùng đi săn động vật hoang dại với ngươi, nhưng khi nhìn thấy tên kia khí diễm kiêu ngạo liền tổng cảm thấy không thoải mái. Được rồi, tùy tiện hắn …

    Nói là đi săn bắn, nhưng ta không rõ ràng lắm vị trí cụ thể, chỉ có thể cưỡi ngựa theo đuôi hắn đi tới đi lui , sau khi chạy khoảng hơn một giờ , ta bắt đầu cảm thấy bụng không thoải mái, lại không muốn yếu thế trước mặt hắn , chỉ nhẫn đến xanh cả mặt. Nguyên nhân chủ yếu kỳ thực vẫn là trước kia ta chưa từng cưỡi ngựa, sau khi đến thư viện hết thảy phải luyện lại từ đầu . Hiện tại tuy rằng có thể miễn cưỡng khống chế ngựa, lại không thích ứng được kịch liệt xóc nảy trên lưng ngựa .

    Ta thật sự rất khó tưởng tượng được đám đại hiệp trong tiểu thuyết động một chút liền cưỡi ngựa bôn ba ba ngày ba đêm , chân bọn họ được làm bằng thép sao? Phỏng chừng sáng nay trước khi đi nếu ta không độn bông vải bên trong đùi, hiện tại khẳng định sớm đã rách da.

    Mã Văn Tài phía trước hình như nói cái gì đó, ta khó chịu nghe không rõ, hắn lại hô vài câu, có lẽ thấy ta không thích hợp, ruổi ngựa quay lại đến bên cạnh ta, hỏi ta làm sao . Ta liên tục xua tay, tỏ vẻ không có việc gì, kêu hắn tiếp tục chạy đi, đến khu vực săn bắn còn có một khoảng cách, ta nghĩ thầm gấu cũng không phải dễ tìm như vậy , muốn tìm được nó xung quang chắc phải tiêu tốn một khoảng thời gian, sau đó còn phải nghĩ phương pháp bắt nó , cuối cùng còn tha trở về… Hix, chỉ có một ngày , thật sự đủ sao?

    “Không thoải mái cứ việc nói thẳng, ngươi cậy mạnh cái gì ?” Mã Văn Tài không khách khí nói một câu kéo ta trở về, túm trụ cương ngựa của ta khiến nó dừng lại, ý bảo ta đi xuống. Ta bất đắc dĩ xoay người xuống ngựa, thời điểm chân chạm được mặt đất thoáng có điểm lơ mơ, thân mình ngã nghiêng vài cái, rốt cục vẫn không nhịn được, đặt mông ngồi ở trên cỏ, chỉ cảm thấy cánh tay đau nhức, đầu cũng choáng váng. Mắt ưng của Mã Văn Tài quét từ trên người ta xuống , cũng xuống ngựa, ngồi bên cạnh ta, nhìn mây bay trên trời ngẩn người.

    “Thực xin lỗi.” Ta thấp giọng nói, nam tử bên người mang chút kinh ngạc quay đầu nhìn ta, ta liền lại bổ sung một câu: “Thực xin lỗi, khiến ngươi chậm trễ .”

    “Hừ, này gọi là gì ?” Mã Văn Tài dựng thẳng cái mũi . “Ngươi nếu theo Mã Văn Tài ta cùng nhau hạ sơn, ta tất nhiên sẽ chiếu cố tốt ngươi. Huống chi, là ta gọi ngươi cùng đi , cho dù ngươi xảy ra vấn đề gì, cũng chỉ có thể trách ta quen người không nên, ngươi không cần cảm thấy tự trách.”

    =.= lời này là đang an ủi ta sao? Nhưng vì sao nghe qua có điểm chói tai ….. Cái kia, ta chính là cưỡi ngựa ít nên thoáng có chút không khoẻ thôi, đừng lấy xem ta như phế vật a!

    Nghỉ ngơi nửa khắc , lại ăn hai cái bánh nướng lấy ở cơm xá trước khi đi , ta liền kéo Mã Văn Tài lên ngựa chạy . Ai ngờ thằng nhãi này ngược lại không chút hoang mang , hai cánh tay một gác sau đầu nằm trên cỏ, nói là đột nhiên không muốn đi săn bắn , muốn ở đây nằm trong chốc lát. Nhưng không phải ngươi muốn đi săn tay gấu cho nương ngươi sao? Sao có thể nói không đi là không đi. Ta lại thử thúc giục hắn, vì thế Văn Tài huynh nổi giận, hướng ta rít gào một câu: “Ngươi có phiền hay không?” Xém chút làm ta bốc máu đầu , vì thế nói, bồi người kia hạ sơn ngay từ đầu chính là sai lầm! Nếu ta không bởi vì nghe ngươi nói là muốn săn tay gấu cho nương ngươi , ta mới không đi !

    Sau khi kết thúc tiếng gầm thét giận dữ không thể tả xong, dứt khoát ném người nào đó ở trên cỏ, tự mình đến con sông phía trước cách đó không xa bắt cá . Không có cần câu lưới đánh cá, ta liền dùng tên mang theo tùy thân đi bắt cá, đem con sông quấy loạn thất bát tao, một con cũng không bắt được , cuối cùng không thể không vén tay áo tự mình bắt , vất vả bắt được hai con , tìm chỗ ít cỏ tự cao tự đại nướng cá.

    Lúc xuống núi có mang đồ gia vị cùng đá lửa, ta cuối cùng cảm thấy nguyên liệu nấu ăn dã ngoại cổ đại rất nhiều, cam đoan không nơi nào không có đồ ăn , hiện tại xem ra quả thực như thế. Chỉ tiếc tài bắn cung của ta không tốt, nếu không còn có thể săn hai con gà rừng thỏ hoang gì gì đó.

    Mã Văn Tài từ đầu đến cuối chính là ngốc ở chỗ đó nhìn động tác của ta , cũng không lên tiếng, không động, ngơ ngác nhìn bầu trời không biết suy nghĩ cái gì. Ta nướng cá cho hắn, hắn cũng không tiếp, ta liền đem cá đặt ở trên lá cây để bên người hắn , tự ăn của mình. Thổi bớt nóng , mới cắn một ngụm, ta đột nhiên nghe được Mã Văn Tài ở phía sau ta lẩm bẩm nói: “Kỳ thực nương ta, không thích ăn tay gấu , cũng cho tới bây giờ không thích ăn thịt.”

    Ta đột nhiên có loại cảm giác bị lừa , căm giận quay đầu nhìn hắn, đã thấy hắn mím môi nắm cá nướng đặt ở trên cỏ , lực tay cực lớn giống như muốn đem con cá bóp nát , trên mặt tràn đầy tịch mịch cùng thống khổ.

    “Nàng không thích, nàng không thích, nàng cho tới bây giờ đều không thích! Vì sao muốn như vậy? Vì sao các ngươi muốn bức nàng!” Mã Văn Tài đem cá nướng ném mạnh lên cỏ, hai tay ôm lấy đầu. Đột nhiên hắn xoay mạnh người nhảy lên, thần sắc hoảng loạn chạy về phía ngựa , ta ở phía sau liều mạng gọi hắn cũng không đáp, xoay người lên ngựa như không cần mệnh hướng về phía trước.

    Ax , Văn Tài huynh hình như lại động kinh .

    Bất quá trạng thái hắn thật sự có chút kỳ quái, làm cho người ta không an tâm. Ta sợ cháy, trước lấy đá dập tắc lửa dùng để nướng cá , mắt thấy Mã Văn Tài đã ruổi ngựa xa xa thành một cái điểm nhỏ, nhanh chóng lấy cung và tên bị hắn ném trên cỏ , lên ngựa vung mấy roi, khiến nó nhanh hơn chạy về phía trước . Ước chừng chạy nửa canh giờ, phía trước xuất hiện một ngọn núi lớn , ta chú ý tới Mã Văn Tài đang ruổi ngựa hướng tới một cái sơn động tối om mà chạy như điên !

    Trên đất một loạt dấu vết dã thú , trong sơn động này có gấu! Nhưng Văn Tài huynh ngay cả cung tiễn cũng chưa mang, hắn vào núi là muốn làm gì?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 23

    Mặc dù ta tận lực ngược đãi động vật, nhưng vẫn bị Văn Tài huynh bỏ một khoảng xa , thời điểm gần đuổi tới sơn động , tên kia đã xuống ngựa, nghiêng ngả chao đảo chạy vào trong sơn động . Ax, Mã Văn Tài hôm nay rốt cuộc sao vậy ? Ta coi tinh thần hắn không tốt .

    Bởi vì ruổi ngựa quá mau, kỹ thuật ta lại không thuần thục lắm, làm lặc dây cương khi con ngựa trực tiếp cất vó liền tung lên nửa thân mình, ta không đề phòng, lại bị hất cả người ra lưng ngựa, rơi mạnh trên đất, đánh vài cái lăn mới chậm lại . Trên đầu có điểm đau, cũng không biết là té bị thương ở đâu, ta cố không phát giận lên con ngựa kia, vội vàng vác lên lưng cung tiễn của ta Mã Văn Tài , nguyên chuẩn bị trực tiếp chạy vào động , nghĩ nghĩ lại dừng bước chân, lấy ra cây đuốc ở trong hầu bao đã chuẩn bị tốt trước đó , châm lên mới chạy vào động .

    Hắn sẽ không muốn học Cảnh Dương Cương thượng võ , định dùng tay không đánh gấu chứ? Ta nhớ được Võ Tòng (ai xem Thuỷ Hử sẽ rõ) đánh hổ còn mang theo cây côn .

    Động rất sâu, chỗ động khẩu còn có chút ánh sáng nhạt, hướng bên trong đi liền toàn hắc ám. Không gian truyền đến hơi thở tanh tưởi của dã thú, ta nghe âm thanh giọt nước trên thạch nhũ tí tách trên mặt đất, cầm đuốc cẩn thận hướng trong động đi. Sau khi kêu vài câu “Văn Tài huynh” trong động không có phản ứng , ta liền ngậm miệng, chỉ vểnh tai cẩn thận nghe động tĩnh trong động. Không quá lâu chợt nghe phía trước tựa hồ có hơi chút tiếng thở dốc, ta cầm cây đuốc bước nhanh , quả nhiên nhìn thấy Mã Văn Tài đang lui ở một góc vách tường , ôm đầu gối hơi hơi phát run.

    Nơi này hình như là tận cùng . Ta dùng cây đuốc chiếu một vòng chung quanh, phát hiện trong động không có dã thú, chứng tỏ huyệt động này là sơn động bị bỏ hoang, bằng không chính là dã thú trong động đi ra ngoài kiếm ăn còn chưa trở về.

    Nếu là cái thứ nhất thì thôi, nhưng nếu là cái thứ hai thì không thể được, nơi này tùy thời đều có nguy hiểm! Ta tiến lên muốn kéo Mã Văn Tài đứng lên, kêu hắn chạy nhanh ra khỏi chỗ này, lại bị hắn một phen đẩy ra , hô hấp trầm trọng kêu ta lăn, mơ hồ còn mang theo giọng mũi.

    Đại gia ngươi muốn phát giận, đi, ngươi đổi chỗ khác ta tùy tiện ngươi phát thế nào cũng được, nhưng ngươi ở chỗ này tức giận cái gì! Hơn nữa ta cũng đang buồn bực , ngươi nói xem ta hảo tâm bắt cá , còn giúp hắn nướng , đưa tới trong tay hắn, như vậy cũng không được sao? Ta rốt cuộc là làm sai cái gì, làm hắn tình nguyện trốn vào trong sơn động cũng không chịu cùng nhau ngốc một chỗ!

    “Ngươi rốt cuộc là muốn như thế nào!” Ta không nhịn xuống nữa, phát hỏa, trước khi nổi bão còn nhớ rõ đem cây đuốc cấm vào vết nứt vách động , lại nắm lên cổ áo Mã Văn Tài rít gào, “Ngươi muốn tìm chết, tự mình đi ra ngoài chết đi, đừng ở địa chỗ quỷ quái này gây phiền toái cho ta!”

    Giận thì giận , ta còn nhớ được không có đấm hắn . Lúc trước đã phát thệ trong thư viện , ta sẽ không đánh hắn, trước khi hắn đánh ta, ta tuyệt sẽ không động đến một ngón tay hắn.

    “Không liên quan ngươi !” Mã Văn Tài lạnh lùng tránh ta, hô hấp ồ ồ như trước, hơn nữa muốn đem cây đuốc kia dập tắc . Ta thấy thế không ổn, nhanh chóng từ phía sau ôm thắt lưng hắn, dùng sức kéo hắn ra phía sau không cho hắn có cơ hội đụng tới cây đuốc, mất thật lớn khí lực rốt cục kéo hắn ra , dùng sức ném trên mặt đất. Mã Văn Tài thở hổn hển, nhưng không có lại ép buộc, thần sắc nản lòng ngồi dưới đất.

    Ta cho tới bây giờ chưa thấy qua bộ dáng hắn suy sút như vậy, trong lòng không biết vì sao nhưng lại hiện lên một tia cảm giác quái dị , nguyên bản tức giận đã không cánh lặng yên tiêu tán. Mượn ánh lửa dần dần ổn định , ta ngồi xỗm phía trước hắn, nghiêm cẩn nhìn ánh mắt hắn, hỏi: “Văn Tài huynh, nói cho ta, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Không liên quan ngươi.” Mã Văn Tài lẳng lặng xoay đi, thần sắc cũng trôi đi. Ta bất vi sở động, tiếp tục nói: “Ta biết không liên quan ta, ta trước kia không biết ngươi. Ta cũng không rõ ngươi vì sao lại đột nhiên trốn ở chỗ này, nhưng dù có chuyện gì khiến ngươi không vui, ngươi vẫn có thể mở miệng nói cho ta. Ta biết con người của ta tương đối ngu ngốc, sẽ không nói lời an ủi gì đáng nghe , phàm là chuyện Diệp Hoa Đường ta có thể làm đến , ta tất nhiên sẽ đem hết khả năng giúp ngươi.”

    “Nói ra thì ngươi có năng lực gì!” Mã Văn Tài đột nhiên tức giận . “Ngươi căn bản cái gì cũng không hiểu! Ngươi giúp ta? Ngươi làm sao giúp ta? Ngươi lấy cái gì giúp ta? Ngươi có tư cách gì nói giúp ta, ngươi cho ngươi là ai!”

    “Ngươi quản ta là ai làm gì! Tóm lại ta chính là không muốn tranh cãi chuyện vớ vẩn gì đó với ngươi ở loại địa phương này !” Ta bị hắn la hét ầm ĩ làm phiền lòng, thực hận không thể tiến lên dùng cán dao đập choáng váng hắn , như vậy ít nhất còn dễ dàng tha đi ra ngoài. Nhưng Mã Văn Tài giờ phút này tính công kích rất mạnh, ta cho dù thực muốn động thủ cũng tìm không thấy cơ hội, lại không thể cứ như vậy bỏ hắn rời khỏi, chỉ có thể tiến lên , dè dặt cẩn trọng ý đồ an ủi. Lấy tính tình ta, đều chỉ thích buồn một mình ở nơi nào đó làm chuyện của mình , chưa từng khai thông qua cho người khác như vậy? Chỉ cảm thấy bản thân mặc kệ nỗ lực thế nào, lời nói ra đều là cứng rắn lạnh như băng, vì thế nói, ta quả nhiên tương đối thích hợp làm thổ phỉ, mà căn bản là làm không xong vai tri tâm tỷ tỷ sao?

    May mắn là Mã Văn Tài không bởi vì ta vụng về ngôn ngữ mà càng thêm bị chọc giận. Với nỗ lực của ta, vẻ mặt hắn rốt cục dịu lại , buồn thanh nói một câu: “Ngươi không giúp được , ngươi không hiểu. Nương ta sớm đã chết, ngươi căn bản không có khả năng biết .”

    “Ngươi sao biết ta không hiểu?” Ta vì sự xa cách trong giọng nói hắn mà sinh khí, “Nương ngươi đã chết thì sao ? Ít nhất cha ngươi còn hảo hảo sống! Cha mẹ ta đều đã chết, ta tận mắt thấy bọn họ chết trong đám cháy , lại căn bản bất lực, lại từng có ai có thể hiểu tâm tình của ta?”

    “Ngươi nói bậy!” Mã Văn Tài chợt ngẩng đầu, ánh mắt như lợi kiếm phóng thẳng mà đến, “Thái Nguyên Diệp gia khi nào thì có người chết , ta sao không nghe nói qua? Ngươi mơ tưởng nói dối ta!”

    “Ta, ta là nằm mơ mộng . Nhất thời hồi tưởng mà thôi.” Ta nhất thời không đề phòng nói ra chuyện không thuộc về thân phận này, nhanh nói bù lại, đồng thời trong lòng hơn một tầng phòng bị. Người này thật sâu sắc, bề ngoài thoạt nhìn còn bị vây trong trạng thái động kinh , bên trong khôn khéo lại vẫn chưa chút nào biến, phải đề phòng từng khắc .

    “Thôi, con người ngươi , không một câu nói thật. Ta nhìn ngươi hôm nay theo giúp ta ra ngoài , cũng không phải cam tâm tình nguyện ?” Mã Văn Tài thu hồi yếu ớt, trên mặt khôi phục lại thần sắc lạnh lùng , “Ngươi nếu muốn đi, cứ đi đi. Không cần ở trong này giả mù sa mưa , Mã Văn Tài ta không cần đồng tình.”

    “Văn Tài huynh, đừng dỗi , đi ra đi thôi. Ta cũng không có ý muốn đồng tình ngươi , chính là nơi này rất nguy hiểm, ngươi muốn sinh khí thế nào, đi ra ngoài sinh, ta sẽ không ngăn ngươi, đừng ở chỗ này buồn .” Ta đối người kia thật sự là vô lực , ngươi vĩnh viễn không thể tưởng được giây tiếp theo hắn lại tuôn ra cái cáu kỉnh quỷ gì, ta cảm thấy ta cáu kỉnh hẳn là thật bạo , nhưng so với Văn Tài huynh hoàn toàn không cần nhắc tới a. Ta nhất định là não rút mới chịu đáp ứng cùng hắn đi ra ngoài săn gấu, đến bây giờ , gấu thì không săn , ta thì sắp bị buộc điên rồi.

    “Hừ, đi ra ngoài thì đi ra ngoài. Bản công tử tiến vào, chỉ là vì nhìn xem động trong này có gấu hay không , nếu không có, thì phải là ở bên ngoài .” Mã Văn Tài đứng dậy, vuốt thẳng xiêm y cùng bụi, tay lấy xuống cây đuốc, thản nhiên hướng ngoài động đi . Ta nhẹ nhàng thở ra, đưa hắn cung tiễn , cũng đi theo ra sơn động. Rốt cục ly khai nơi chật hẹp hắc ám kia, ta không khỏi nhẹ nhõm, nói thật, ta chán ghét không gian bịt kín, nếu không phải vì đuổi theo Mã Văn Tài, ta căn bản sẽ không đi vào loại địa phương đó .

    Nguyên bản còn đang may mắn gấu chưa trở về thật sự là quá tốt, ai ngờ mới rời núi động được vài bước, ta liền nhìn thấy phía tay trái sau cây thụ xa xôi xuất hiện một bóng dáng màu đen vĩ đại, đang dùng móng vuốt ở bờ sông phát, xem bộ dáng hình như là đang bắt cá hoặc là làm cái gì đó. Mã Văn Tài cũng chú ý thấy gấu đến , nhưng không có lập tức kéo cung cài tên, mà là vươn tay vỗ vỗ bờ vai ta, hướng ta nói:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi vừa rồi nói, phàm là việc ngươi có thể làm , ngươi sẽ đem hết toàn lực trợ giúp ta, thật không?”

    Ta nheo lại ánh mắt, trong lòng hiện lên một tia dự cảm bất hảo. Đã thấy khoé miệng Mã Văn Tài nhếch lên , con ngươi đen vẫn không nhúc nhích nhìn thẳng ta, vươn tay chỉ chỉ con gấu xa xa , đối ta mỉm cười nói: “Hiện tại , ta nghĩ muốn con gấu kia. Ngươi đi giúp ta bắt nó đi , ta liền tin tưởng lời ngươi.”

    Ta không nói gì, chỉ lẳng lặng ngẩng đầu nhìn hắn. Nam tử cùng phòng cùng trường với ta , ta tin tưởng hắn biết tài bắn cung của ta mười hết chín đã hỏng .

    Hắn không muốn gấu chết . Hắn là đang kêu ta, đi chết đi.

    Mã Văn Tài trên mặt như trước quải tươi cười, lạnh lùng , chiếu vào trên gương mặt tuấn mỹ của hắn , có vẻ phá lệ chói mắt kinh tâm.

    “Ta chỉ biết, ngươi chỉ là đang dối gạt ta thôi.” Hắn nói, “Diệp Hoa Đường, ngươi có biết hay không, ngươi là tên tiểu nhân, ngươi là đồ chỉ dám nói, không dám làm kẻ nhu nhược, ngươi chính là kẻ nhu nhược mà thôi.”

    Đúng vậy, ta là tên tiểu nhân, ta luôn luôn hối hận vì sao hôm nay muốn ra ngoài tự rước lấy nhục, nhưng ta không phải kẻ nhu nhược, cũng sẽ không nói dối gạt người. Bất quá một đầu gấu, ta đi săn thì thễ nào ? Người trong võ quán , cho tới bây giờ không hiểu được hai chữ lùi bước !

    Ta không nói nữa, ý bảo Mã Văn Tài lui ra phía sau hướng bờ sông nhanh chạy tới. Con gấu kia cao ước bằng một người , ta nghe được tiếng bước chân đi sau , rít gào hướng ta vọt tới. Ta không để ý nó, nhanh chóng leo lên gốc cây đại thụ cách ta gần nhất , sau đó ổn định thân thể, thời điểm gấu chạy đến dưới tàng cây ý đồ hướng lên trên leo lên , giương cung cài tên bắt đầu phát động tiến công. Phương pháp này thật sự là ngu xuẩn , bất quá lấy tài bắn cung của ta, khoảng cách thoáng xa một ít cũng chỉ có thể lãng phí tên . Hơn nữa ta cảm thấy, trên cao nhìn xuống có lợi hơn so với bình thường , huống hồ ta cũng có thể nhân cơ hội dùng đoản chủy cùng nhuyễn tiên công kích, không được còn có thể xài quyền cước. Một phen ép buộc , ta bị gấu cào mấy vết, gấu kia bị ta ép buộc đầu rơi máu chảy, ý đồ ném ta chạy trốn, lúc này Mã Văn Tài ở xa xa nhất tên phóng tới, nhưng lại xuyên thấu đầu gấu, đem cả người đóng đinh trên mặt đất.

    Ta lau máu trên mặt cùng cánh tay , cũng không nói gì, tự mình tuột từ trên cây xuống, đến bờ sông tẩy sạch vết máu, cũng không nhìn Mã Văn Tài thu thập đầu gấu kia thế nào. Thật lâu sau, Mã Văn Tài đi đến bên cạnh ta, ngồi xổm xuống , đem tay dính đầy máu tươi tẩy sạch sẽ. Ta chú ý tới túi bên hông hắn căn phồng , biết đầu hoang dại động vật đã bị giết hại xong, liền đứng dậy, định đi tìm ngựa của mình . Mã Văn Tài đột nhiên vươn tay, tháo xuống một mảnh lá cây dính trên tóc ta.

    “Ngươi bị thương.” Hắn nói.

    Cho ngươi đi dùng chủy thủ cùng nhuyễn tiên ở trên thân cây đánh nhau với gấu , ngươi cũng sẽ bị thương . Ta tâm tình không tốt, không quan tâm hắn, tự mình đi lên ngựa, quay đầu trở về . Mã Văn Tài ở phía sau trầm mặc một hồi, cũng lên ngựa, theo ta hướng thư viện đi. Bởi vì trên người nhiễm máu, chúng ta ở trong thành Hàng Châu chậm trễ trong chốc lát, hắn chủ động bỏ tiền mua quần áo cho ta, hai người một đường không nói gì, về tới Ni Sơn thư viện.

    Sau khi trở lại thư viện , Mã Văn Tài kêu ta đi y quán tìm Vương Lan bôi dược trị thương, ta không muốn quan tâm hắn, kết quả bị rống lên vài câu, nói ta dỗi hắn không sao cả, đừng lấy thân thể mình ra đùa . Người kia thật sự thật khó hiều , trong chốc lát kêu ta đi chịu chết, trong chốc lát lại trang mô tác dạng (giả bộ) lại đây quan tâm, ta không rõ ý nghĩ Mã đại thiếu gia , cũng không dám cùng hắn dỗi, ta chỉ là đang giận bản thân thôi.

    Ta giận bản thân rất xúc động, bị người kích một phát liền nóng đầu lên, vì người liều mạng như thế. Buổi tối Mã Văn Tài lại một lần nữa kêu ta ngủ trên giường, cũng bị ta bỏ lơ .

    Mấy ngày sau, đó là tiết đoan ngọ. Ta cự tuyệt lời mời Tuân Cự Bá du ngoạn , đi theo Tạ Đạo Uấn hạ sơn, trong lòng run sợ hướng đính hôn yến Tạ gia mà đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 24

    Tạ Đạo Uẩn vốn cũng thật khẩn trương, bất quá có lẽ nhìn thấy ta so nàng còn khẩn trương hơn, nàng lại thả lỏng , chỉ nhìn ta cười, làm cho ta càng thêm khẩn trương. Từ lúc đến thế giới này , ta là lần đầu tiên mặc nữ trang, nữ phục thời Tấn vẫn là rất xinh đẹp , chẳng qua ta mặc không quen , tự mình biến thành loạn thất bát tao, tóc cũng búi không được, vẫn là Tạ Đạo Uẩn qua đây tự mình giúp ta làm cho. Thời điểm giúp ta cài trâm lên tóc , ta tựa hồ nghe nàng ở phía sau ta hít một câu:

    “Bổn nha đầu, biết rõ bản thân làm không được, rời nhà trốn đi cũng không biết mang cái nha hoàn.”

    Ta nghe vậy cả kinh, xém chút nhảy lên từ ghế tựa , hoảng loạn nói: “Cái gì? Tỷ tỷ ngươi vừa rồi nói cái gì?”

    “Ta không nói cái gì nha.” Tạ Đạo Uẩn mỉm cười nói, “A Đường nhất định là nghe lầm , không cần quá khẩn trương, không có việc gì , tin tưởng ta.”

    Ax , là ta nghe lầm sao? Hoặc là bởi vì khẩn trương quá mức xuất hiện nghe lầm ?

    Ta buồn bực muốn gãi đầu, bàn tay đến một nửa nhớ tới có người đang búi tóc cho ta , lại phẫn nộ rụt trở về, sửa lại gãi ghế dựa .

    Tạ Đạo Uẩn giúp ta búi hảo tóc, lại lấy bút họa bút giúp ta vẽ mi, cũng ở trên môi thoa son. Cổ đại son rất thơm rất ngọt, ta nhịn không được vươn đầu lưỡi liếm liếm, Tạ Đạo Uẩn liền cười, cũng kêu nha hoàn lấy ra một hộp, cộng thêm một ít điểm tâm trái cây, nói là đồ cho ta mang về . Ta cảm thấy một đại nam nhân không có việc gì mang hộp son trở về tựa hồ không tốt lắm, liền không muốn, chỉ kêu các nàng cho điểm tâm nhiều chút.

    Trang điểm xong, ta trên người quần áo hỉ bào đỏ thẫm, trên đầu mang theo trang sức kim thúy , có vài sợi tóc mai rữ xuống , khiến ta ngứa . Tấn bào chú ý đến nhẹ nhàng thanh lịch , khoan bào tay áo rộng, nhưng nữ phục so với nam phục khác . Khác biệt rất nhỏ thật ra không rõ lắm, nhưng kích thước lưng áo vẫn có điều khác nhau, nữ phục buột chặt một ít, ngực cũng được nâng lên một chút. Ta vốn tưởng rằng Tạ Đạo Uẩn sẽ hỏi ta có phải hay không độn cái gì , cũng chuẩn bị tốt trước hai quả trái cây làm cớ, bất quá nàng không hỏi, chỉ khen ta mặc nữ trang không tồi, rất xinh đẹp. Hai nha hoàn bên cạnh cũng đi theo khen ngợi, khiến ta không tự chủ được đỏ mặt, cúi đầu, chọc các nàng một trận cười vang.

    Kỳ thực con người của ta đối tướng mạo bản thân không có khái niệm gì, trước kia ở hiện đại cũng không cùng ngoại nhân tiếp xúc, bạn bè trong lớp đều không quen nhiều , cũng không có người nói với ta về vấn đề diện mạo. Trong võ quán ai từng bị ta đánh bình thường đều nói ta là hung bà tử, cọp mẹ, không ai dám có cái ý đồ đùa giỡn ta, người sau bị đánh cũng biến thành người trước. Chỉ có đại ca thường xuyên nói ta đáng yêu, bất quá ta đều cảm thấy hắn là đang an ủi ta, tựa như người bán hàng trong cửa hàng quần áo gặp ai đều kêu mỹ nữ .

    Bất quá hiện tại đến cổ đại được khích lệ, ta vẫn là rất cao hứng . Tuy rằng biết trong lời nói khẳng định có hơi quá, cũng cao hứng, hắc hắc.

    Bởi vì trong đính hôn yến tân nương muốn khảo chú rể, Tạ Đạo Uẩn lại là có tiếng tài nữ, ta không học vấn không nghề nghiệp lại là tay ăn chơi sợ lòi nhân bánh, cố ý trước đó chuẩn bị hai bộ khảo đề, một bộ đơn giản , một bộ khó . Bởi vì tân nương phải đội khăn voan, không thể nhìn rõ ràng ta cùng Tạ Đạo Uẩn đã ước định trước đó , sau khi đến bữa tiệc nhìn thấy chú rể , nàng nếu vừa lòng, liền kéo ta một cái, ta liền khảo đơn giản một ít; nếu không hài lòng, liền kéo ta hai cái, ta liền khảo khó một chút. Nghe nói ta quen thân với Vương Huy Chi chính là em trai của Vương Ngưng Chi , cũng là hậu duệ đại nhân vật tiếng tăm lừng lẫy, kỳ thực rất muốn một bộ thư pháp , bất quá ta ngượng ngùng nói, vẫn là quên đi. Nếu có thể cầm bút tích người của Vương gia đến hiện đại đi bán, rất có thể đáng giá .

    Làm tốt xong việc chuẩn bị , cách tiệc đính thân bắt đầu còn có một đoạn thời gian, Tạ Đạo Uẩn ở trong phòng tán gẫu với ta việc nhà , trò chuyện qua lại, liền nhắc tới Mã Văn Tài. Nàng biết ta cùng phòng với Mã Văn Tài , nghe nàng lại nói tiếp, giống như đã biết chuyện chúng ta đánh nhau . Nhìn ra được, Tạ Đạo Uẩn có ận tượng không tốt với Mã Văn Tài , nàng khuyên ta tốt nhất sớm đổi phòng, nên cùng phòng Lương Sơn Bá hoặc là Chúc Anh Đài , nói bọn họ mới là bạn tốt của ta.

    “Lương Sơn Bá tuy là đệ tử đệ tử thứ tộc, lại quang hoa nội liễm, hàm hậu giản dị, làm người chính trực thiện lương, tiếp cận hắn nhiều, đối với ngươi cũng là có lợi . A Đường, ngươi nghe tỷ tỷ một câu, Mã Văn Tài tâm cơ quá sâu, sát khí quá cường, hai người các ngươi tính tình khác nhau , mặc dù về sau có cùng nhau, cũng quá không lâu dài .”

    Cái gì kêu “Về sau ở cùng nhau cũng quá không lâu dài” ? Ta có chút kinh ngạc trừng to mắt , hướng Tạ Đạo Uẩn tỏ vẻ ta không rõ nàng có ý gì. Kết quả Tạ Đạo Uẩn cũng nghiêm túc, đột nhiên xuất ra một câu đem ta đánh choáng váng : “A Đường, ngươi có tình cảm với Mã Văn Tài ?”

    Đùa giỡn cái cái cái gì…! Ta là đại nam nhân a, ta làm sao có thể có tình cảm với người đồng tính ? Được rồi, cho dù Diệp Hoa Đường là nữ , ta đây cũng không có khả năng có tình cảm với Mã Văn Tài a, tuy rằng bộ dáng Mã đại gia quả thật không tồi, nhưng tính tình không được a, ta nếu là thích hắn, thì tự tìm ngược! Ngày đó săn gấu trở về, hiện tại cánh tay còn đau a, ta mấy ngày nay lên lớp cũng không ngồi cùng hắn , Vương Lam Điền vội vàng chạy qua thay thế vị trí ta còn bị hắn đạp hai cái, người như thế, thực nên tránh xa mới tốt.

    “Ngươi a, không thừa nhận cũng không sao a.” Tạ Đạo Uẩn vươn tay qua vô cùng thân thiết điểm điểm mũi ta, “Dù sao việc này, đều có các lão gia Diệp gia thay ngươi quan tâm. Trốn tránh cũng không phải biện pháp, nên đến sẽ đến .” Nàng nói lời này thật thâm ý, ta còn chưa kịp tinh tế truy vấn, đã có một nha đầu từ ngoài đi vào, trong tay đang cầm một khay gỗ lim , bên trong đặt hai cây gậy , hỏi bọn ta chọn một cây.

    Ta không rõ đây là dùng làm cái gì, Tạ Đạo Uẩn liền giải thích cho ta, nói đây là tập tục dân gian , tân nương đánh bổng chú rể, tỏ vẻ vợ chồng kết hợp, một người nguyện đánh, một người nguyện nhận. Ta cảm thấy tập tục này thật thú vị, liền chọn cây lớn, Tạ Đạo Uẩn thấy thế vội vàng nhắc nhở ta, đừng xuống tay quá nặng , mặc kệ thành hay không thành, miễn cho ngày sau sinh hận. Ta tỏ vẻ ngươi yên tâm, ta sẽ không xuống nặng tay .

    Trong nháy mắt đã qua giữa trưa, Tạ Đạo Uẩn tỏ vẻ thời gian đã đến, liền đội khăn voan lên cho ta , nâng ta hướng chính đường đi đến. Dọc theo đường đi tiếng người ồn ào, rất nhiều người khe khẽ nói nhỏ, ta thoáng có điểm cương cứng, bất quá rất nhanh định thần lại, cẩn thận đi đến ghế bát tiên trong chính đường ngồi xuống, cảm giác Tạ Đạo Uẩn thoáng dừng một chút, tay rất nhanh buông xuống dưới, ở trong tay áo ta kéo một cái, do dự một giây, lại kéo một cái.

    Hai cái, đây là không hài lòng . Ta cảm thấy hiểu rõ, sau khi trao đổi ngày sinh tháng đẻ , bắt đầu ra đề mục khảo nghiệm chú rể.

    “Vương công tử, đắc tội .” Ta lên tiếng đầu tiên , nghe được thanh âm đối phương lười nhác “n” một tiếng , liền nhớ lại đề thi lúc trước bản thân nỗ lực cố nhớ , mở miệng nói:

    “Sinh sô nhất thúc.”

    “Thanh rượu trăm hồ.” Nam tử kia phản ứng cực nhanh, thanh âm trong sáng, đối đáp trôi chảy.

    Ta tiếp tục: “Tam sơn bán lạc thanh thiên ngoại.”

    “Nhị trong nước phân cò trắng châu.”

    “Lão tẩu thải chi, đạp phá đỉnh núi lạc nguyệt; “

    “Nông phu canh dã, phiên đến lũng mặt nùng vân.”

    “Chu dịch ba trăm tám mươi tứ hào, hào hào cát hung chi có chuẩn; “

    “Xuân thu cửu vạn sáu ngàn ngũ tự, tự tự khen chê chi vô kém.”

    Chung quanh vỗ tay thay nhau nổi lên, trầm trồ khen ngợi thanh âm ủng hộ hỗn loạn vang thành một mảnh. Ta có chút nóng nảy, vắt hết óc nghĩ ra đề mục càng khó để khảo hắn, kết quả người nọ liên châu diệu đối (đối đáp trôi chảy) , vô luận khó cỡ nào đều bị nhất nhất cởi bỏ. Mọi người vỗ tay từng trận, Tạ Đạo Uẩn đột nhiên mở miệng nói:

    “Đủ, tiến hành hạng mục tiếp theo đi.”

    Nàng nói như vậy , hẳn là rốt cục cũng có hứng thú với chú rể thôi? Ta hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, nghe gã sai vặt kia tuyên bố: “Tân nương đánh bổng chú rể”, liền cầm thiếp sinh nhật trong tay để vào khay , nắm lên mộc bổng hướng đầu chú rể đánh . Ta tự nhận căn bản không có dùng khí lực lắm, ai ngờ chú rể kia đột nhiên thân thể xiêu vẹo, thế nhưng ngã xuống đất, toàn bộ người trong đại đường đều hoảng, một gã sai vặt kêu to “Tử Du” liền hướng chú rể đang nằm trên mặt đất chạy qua, xem xét tình huống hắn. Nhưng không đúng a! Chú rể tên rõ ràng kêu Vương Ngưng Chi, làm sao có thể lại thành Tử Du?

    Ta cũng có chút hoảng loạn, kéo khăn voan cùng Tạ Đạo Uẩn tiến lên trước coi, lại chú ý tới nam tử nằm trên đất tựa hồ lặng lẽ mở một con mắt quét ta liếc một cái, lại nhanh chóng nhắm lại, nằm trên mặt đất không nhúc nhích. Người chung quanh hoảng loạn đứng lên, vội vã đem hắn đưa vào trong phòng nghỉ ngơi, tên sai vặt xông lên kêu chú rể là Tử Du kia bị lưu lại đề ra nghi vấn, kết quả làm bọn ta đều chấn động. Nguyên lai gã sai vặt này mới chân chính là Vương Ngưng Chi, mà người bị ta khảo một phen kia là đệ đệ hắn Vương Huy Chi, tự Tử Du, hỗ trợ giả mạo ca ca đến xem xét tân nương tử !

    Thân phận ta tự nhiên rất nhanh cũng bị vạch trần , Vương Ngưng Chi cùng Tạ Đạo Uẩn đều bị Tạ thừa tướng kêu đi quở trách một chút, hai người này thật đúng là một đôi, ngay cả diễn xuất đều là một cùng một khuông mẫu . Bởi vì Tạ Đạo Uẩn bị kêu đi, ta không tiện trực tiếp đi đổi nam trang, lại lo lắng cái tên giả chú rể bị ta đánh kia , không thể không tiến vào trong phòng nhìn hắn . Kết quả tên kia vốn vẫn không nhúc nhích nằm ở trên giường, ta mới vừa vào trong phòng, hắn lại đột nhiên ẩn ẩn tỉnh dậy, một mặt mê mang nhìn trong phòng nói: “Cô nương, đây là đâu ? Ta mới vừa rồi không phải còn trong chính đường sao?”

    Ta không nói gì nhìn hắn. Ngươi cứ giả đi, vừa rồi giả chết, bây giờ còn giả mất trí nhớ ? Trước khi ta vào nhà còn nhìn thấy ngươi lấy một khối bánh ngọt trên bàn ăn , vào nhà thì người đã nằm trên giường rồi, ta nói vị huynh đài này, muốn ta trèo lên giường tìm chứng cớ sao?

    “Ngươi căn bản không bị ta đả thương có phải hay không ?” Ta cũng không quanh co lòng vòng, há mồm nói , “Vì sao làm bộ té xỉu?” Làm hại ta giật nảy mình, cho rằng mình lại xuống nặng tay .

    Nam tử kia thấy nói dối bị ta vạch trần, cũng không để ý, lập tức nhảy xuống từ trên giường , cầm nữa khối bánh trong tay nhét vào trong miệng ( nhìn xem, ta đã nói hắn có trộm lấy điểm tâm ), vỗ tay cười to nói: “Cô nương thật là thần kỳ , lập tức liền đoán ra tiểu sinh đang nói dối, bội phục, bội phục.”

    Hắn cuối cùng không nói dối nữa . Ta cũng không khỏi mím môi cười, đã thấy nam tử đối diện ánh mắt dừng một chút, rất nhanh hồi phục nguyên thái, hướng ta chắp tay thi lễ nói: “Nếu tại hạ không đoán sai, cô nương tất nhiên cũng không là tài nữ Tạ Đạo Uẩn . Tại hạ Lang Gia Vương Huy Chi, không biết cô nương phương danh, kết hôn hay chưa ?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 25

    “Ta họ Diệp. Không… Ai không đúng không đúng, ta không phải cô nương, nhân huynh hiểu lầm rồi.” Ta bất tri bất giác chú ý tới câu kia “Kết hôn chưa”, ngay từ đầu còn kinh ngạc sao hắn lại hỏi câu này, sau lại rất nhanh nhớ tới thời cổ hậu nam tử có chút cổ hủ, động một chút liền cảm thấy phải chịu trách nhiệm vì làm bẩn sự trong sạch cô nương người ta .

    Lại nói tiếp, hiện tại ta cùng người trước mặt coi như là trao đổi ngày sin htháng đẻ lại khảo nghiệm qua còn đánh bổng trên danh nghĩa , vạn nhất hắn cảm thấy đã tổn hại đến sự trong sạch của ta rồi đòi phụ trách thì làm sao bây giờ?

    Thời khắc này ta vô cùng bội phục Tạ Đạo Uẩn lựa chọn tìm nam tử đến làm thế thân là quyết định chính xác , cũng quyết định thật nhanh lựa chọn bán đứng tiên sinh nói: “Kỳ thực ta vốn là nam tử, là Tạ Đạo Uẩn tiên sinh tìm ta làm thế thân cho nàng đến buổi tiệc.” Ta là vô tội a , tuyệt đối không có biến thái mê phẫn nữ trang , hết thảy đều là Tạ tiên sinh bức bách ta , huynh đài minh giám a!

    “Nam tử?” Vương Huy Chi ngẩng đầu lên đánh giá ta một phen, ánh mắt làm càn mà tinh tế, từ đầu nhìn đến chân, lại theo chân nhìn đến đầu, ánh mắt hắn như xuyên thấu, làm ta cả người không thoải mái, không khỏi hối hận mình sao không sớm thay nam trang, khi còn đang xấu hổ , lại nghe Vương Huy Chi vỗ tay cười to nói:

    “Thì ra là thế, thì ra là thế, nguyên lai Diệp huynh đúng là nam tử, thật sự là khiến tiểu sinh hôm nay được đại khai nhãn giới một phen . Không thể tưởng được thế gian có người giống như vậy, nam phẫn nữ trang có thể thiên nhân chi tư (giống tiên nhân) đến vậy, làm tại hạ kinh diễm một phen a!”

    “Ở đâu nào?” Ta bị khen tặng có điểm tìm không thấy phương hướng , vội vàng khiêm nhường nói, “Huynh đài nếu là phẫn nữ trang, khẳng định cũng là thập phần làm người ta kinh diễm .”

    Vương Huy Chi: “…”

    “Không biết Diệp huynh là nhân sĩ nơi nào , xưa nay thích làm cái gì?” Hắn rất nhanh chuyển đề tài, hướng ta hỏi.

    “A? À, ta là học sinh Ni Sơn thư viện , hôm nay rảnh…” Ta nói còn chưa dứt lời, Vương Huy Chi đột nhiên nhảy vọt lại đây, nhanh chóng cầm chặt hai tay ta, một mặt kích động nói: “Nguyên lai Diệp huynh đúng là học sinh thư viện, thật sự là quá khéo ! Tiểu sinh sống gần hai mươi năm, đúng là chưa từng tiến vào thư viện, cũng coi như là chuyện ăn năn lớn nhất đời này . Tại hạ hôm nay cùng Diệp huynh gặp nhau, thấy thập phần hợp ý, thực có cảm giác hận gặp nhau quá trễ . Không biết ngày sau có cơ hội đến thăm Ni Sơn thư viện, Diệp huynh nguyện cùng tiểu sinh xúc tất trường đàm (đàm luận lâu dài) , cùng học bài không?”

    “A, hảo hảo, Vương huynh có thể hay không trước buông ra a…” Ta còn chưa nói dứt lời, đã bị Vương Huy Chi đánh gãy . Hắn tiếp tục cầm lấy tay ta, trên mặt lộ ra thần sắc cao hứng , bắt đầu theo ta nói phụ thân hắn hi vọng cỡ nào hắn có thể nghiêm cẩn học tập công khóa, Diệp huynh nếu trợ giúp ta thật sự là quá tốt, Diệp huynh thật sự là người tốt, không biết Diệp huynh nhà ở nơi nào , bình thường thích ăn cái gì, phòng ở là phòng đơn hay là giường ghép, thích uống trà nóng hay là ấm , buổi tối ngủ đã từng thấy cú mèo hay quạ đen ngoài cửa sổ ? … …

    Ta xem thằng nhãi này tin chắc ta là nam tử, liền nhẹ nhàng thở ra, nhưng lại bị hắn liên tiếp đặt ra những cây hỏi mạc danh kỳ diệu đến đầu cháng váng não trướng lên, bất tri bất giác bị thằng nhãi này đưa bên giường, tiếp tục cầm lấy tay ta bắt đầu giảng giải chu dịch bát quái cho ta xem trình diễn kỹ thuật nắm xương bàn tay , hắn còn nói mặc những bộ hỉ bào màu đỏ vào mùa hè có ảnh hưởng không tốt cho cơ thể . Người này thật sự quá nhiệt tình , ta vốn có chút khó tiếp nhận , nhưng hắn nói lại thật sự rất thú vị, làm cho người ta không tự giác bị cuốn hút vào . Lúc này ngoài phòng đột nhiên có người khụ một tiếng, ta còn chưa định thần lại, lăng lăng hướng ngoài phòng xem, Vương Huy Chi lại ngay lập tức đã nhảy ra ngoài trước , chắp tay hướng về phía cửa:

    “Nhị tẩu.”

    Ta: “…” Bát tự còn chưa có trao đổi , trước kêu lên tẩu tử . Tạ Đạo Uẩn hiển nhiên cũng bị một tiếng này của hắn làm cho có chút không biết làm sao, dừng một chút mới trả lời: “Khách khí . Không biết ngươi cùng bằng hữu của ta , ở trong phòng tán gẫu cái gì mà hăng say như vậy?”

    “Tại hạ cùng Diệp huynh vừa thấy đã hợp ý, đang đàm luận một ít thi từ ca phú. Diệp huynh giải thích tuyệt luân, thực làm tiểu sinh xấu hổ.” Vương Huy Chi ngậm miệng không đề cập tới việc hắn nói cho ta những chuyện kỳ quái , lại hướng ta thi lễ, không biết từ nơi nào lấy ra một cây quạt, đi thẳng ra cửa. Ta đột nhiên chú ý thấy giày của hắn còn ở bên giường chưa có mang, lại nhìn ra cửa, tên kia quả nhiên là chân trần hành tẩu, thế nhưng không có chút không ổn , thản nhiên đi ra ngoài cửa , xa xa còn có thể nghe được thanh âm hắn ngâm thơ . Ta cầm hài lên định chạy ra cửa đưa cho hắn , lại bị Tạ Đạo Uẩn ngăn lại, lắc lắc đầu.

    “Vương Huy Chi trời sanh tính không biết kiềm chế , ngươi không cần để ý đến hắn, hắn muốn mang hài thì sẽ mang .” Nói xong , nàng lại lo lắng hỏi ta nói với hắn cái gì. Ta tỏ vẻ không có việc gì, Vương Huy Chi biết ta là nam tử, sẽ không phát sinh vấn đề lớn gì. Tạ Đạo Uẩn thở dài, cũng không nói cái gì, chỉ kêu ta nhanh thay nam trang trở về thư viện .

    Thời điểm ở cửa xuất môn , ta lại gặp Vương Huy Chi, chân hắn đã đổi giầy mới , thấy ta đã đổi nam trang, liền tán thưởng khích lệ một phen, nói ta “Vùn vụt như nhạn múa, phảng phất như mây vờn bên trăng”, ta không hiểu cảm thấy từ này có chút quen tai, nhưng bình thường học không tốt, suy nghĩ nửa ngày cũng không thể nhớ tới ý tứ văn vẻ bên trong, Vương Huy Chi liền nhìn ta cười, nói vừa vặn cùng đường với ta , muốn đưa ta trở về thư viện . Kết quả lời này vừa vặn bị ca hắn Vương Ngưng Chi nghe được, bỏ xuống câu “Đồng cái gì lộ, theo ta trở về”, một phen mạnh mẽ lôi đi rồi.

    Tạ Đạo Uẩn hướng ta lắc đầu thở dài, an bài xe ngựa muốn trực tiếp đưa ta trở về thư viện, bị ta cự tuyệt . Cách buổi tối còn có một đoạn thời gian, ta tính toán thừa dịp cơ hội này đi dạo thành Hàng Châu , mua chút đồ dùng, kết quả ở trên đường lại đụng phải Mã Văn Tài. Hắn đang cưỡi một con ngựa cao to ở trên đường , nhìn thấy ta liền lại đây, không khách khí hỏi ta ngày hôm nay đã đi đâu ? Hắn ở thư viện đợi ta nửa ngày, sau lại xuống núi tìm ta cũng tìm không thấy.

    Ta có chút kỳ quái, không rõ hắn tìm ta làm gì. Mấy ngày nay quan hệ hai người rất căng thẳng, con người ta không thể nào che dấu cảm xúc được, nếu đối hắn có ý kiến, liền khó tránh khỏi sẽ không quan tâm hắn, Mã Văn Tài cũng sẽ không tìm ta nói chuyện, ta lại không nghĩ tới ngày Đoan Ngọ , thế nhưng hắn sẽ ở trong thư viện chờ ta, hắn không phải về nhà gặp cha hắn sao?

    “Ngươi tìm ta có chuyện gì?” Ta có chút tò mò, cũng liền bất chấp bản thân còn đang chiến tranh lạnh với hắn , mở miệng hỏi . Mã Văn Tài từ trên lưng ngựa nhảy xuống, do dự một chút, lắc đầu nói: “Quên đi, không có chuyện gì . Đến lúc này , còn có thể làm cái gì? Ta thấy ngươi không đi cùng Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài , cả ngày hôm nay, đều đi đâu vậy? Có hẹn?”

    “Ừ, xem như vậy.” Ta gật gật đầu. Mã Văn Tài dừng một chút, đột nhiên dùng sức kéo cương ngựa, lại dường như không có việc gì nói: “Có hẹn với ai ? Trong thư viện ? Tuân Cự Bá?”

    “Không, là Tạ tiên sinh. Giúp nàng bàn bạc công việc .” Ta nói vừa xong, tay Mã Văn Tài đang kéo cương ngựa thả lỏng bớt , áp suất thấp bên người cũng không hiểu sao tán đi. Cảm xúc người này thay ba lần trong một phút , thật sự làm cho người ta đoán không ra. Ta đối với chuyện săn gấu ngày hôm trước chưa hết giận , đang suy nghĩ làm sao thoát khỏi hắn, đột nhiên cảm giác thân mình Mã Văn Tài hướng ta mà qua , tiếp theo thanh âm hắn ở bên tai ta vang lên nói:

    “A, Diệp Hoa Đường, mặt ngươi bị cái gì vậy ?”

    Ta sửng sốt, ngón tay hắn đã quẹt một đường từ trên mặt , qua môi, khi nhấc lên khỏi mặt đã dẫn theo một chút ửng đỏ. Ta theo bản năng nâng tay che miệng lại, dùng sức cọ cọ, quả nhiên lại cọ ra một chút màu đỏ, Mã Văn Tài bên kia đã nhẹ hít , đôi mắt ưng đảo qua ta, lấy giọng điệu thập phần khẳng định nói:

    “Son.”

    “…”

    Đáng chết, lúc đổi nam trang ta rõ ràng đã lấy khăn dùng sức lâu qua a, sao cư nhiên còn sót lại ? Mã Văn Tài đã nheo lại mắt, vươn ra ngón tay dính một chút màu đỏ nhạt hướng ta , dương môi cười lạnh nói: “Nói đi, sao lại thế này? Thứ này là từ đâu chui ra ?”

    Ta im lặng một chút, chợt linh cơ vừa động, lộ ra thần sắc ngươi hiểu mà, trong miệng cười nói: “Văn Tài huynh là biết rõ còn cố hỏi sao? Kỳ thực tiểu đệ cũng không muốn như vậy, thật sự là tỳ nữ nhà Tạ tiên sinh quá mức nhiệt tình, làm ta không chịu nổi a…”

    Mã Văn Tài trong nháy mắt minh bạch ý tứ ta, sắc mặt chợt âm trầm xuống dưới.”Thật sự là hoang đường!” Hắn cả giận nói, “Vết thương trên người ngươi còn chưa có lành, ít chạy loạn những nơi kỳ quái đi !”

    Hả, Tạ phủ khi nào thì lại biến thành nơi kỳ quái ? Ta xem sắc mặt Mã Văn Tài không tốt, tựa hồ có chút tức giận , liền chờ hắn bỏ rơi ta , ai ngờ đi nửa ngày rồi, hắn vẫn là kéo ngựa đi theo bên cạnh ta. Thấy ta quay đầu vụng trộm đánh giá hắn, không khỏi vừa giận nói: “Nhìn cái gì vậy! Đi đường của ngươi đi.”

    =.= Ta nói rốt cuộc là ngươi muốn thế nào a? Không muốn nhìn thấy ta thì đừng đi theo ta, lộ ra bộ dạng này làm gì ! Bởi vì bên người đi theo một tên ôn thần động kinh , ta ngay cả hứng thú dạo phố đều biến mất , qua loa mua chút vật phẩm cần dùng liền trở về thư viện. Mã Văn Tài cũng không biết là nghĩ cái gì, thế nhưng luôn luôn đi theo ta như vậy từ trong thành mãi cho đến lên núi. Thời điểm sắp đến phòng ngủ hắn vội vàng đem ngựa giao cho Mã Thống, túm ta hướng trong phòng đi, đem ta kéo đến cái bàn bên cạnh ngồi xuống.

    Trên bàn bát tiên để sẵn cái bát đậy nắp, Mã Văn Tài lườm cái bát liếc mắt một cái, lại xoay qua , cũng không nói gì, hình như là đang chờ ta chủ động mở ra. Vì thế ta không có cô phụ kỳ vọng hắn, vươn tay qua mở nắp, phát hiện bên trong là một cái tay gấu đã được hầm tốt .

    “Đưa cho ngươi, ăn đi. Nhìn ngươi cả ngày cắn bánh nướng, cũng không có thư đồng chiếu cố, nói giống cái gì?” Mã Văn Tài thấy ta ngẩng đầu nhìn hắn, không được tự nhiên xoay qua, trong miệng thầm nói. Có lẽ thấy ta chỉ nhìn hắn, nửa ngày không nói chuyện, hắn dừng một chút, lại hoang mang rối loạn nói: “Ngươi cũng đừng nghĩ nhiều, ta không có ý tứ gì, chính là nghĩ gấu này là ngươi săn , theo lý ngươi nên có một phần . Ngày đó… Là ta nóng vội, ta không nghĩ tới ngươi sẽ làm , hơn nữa ta xem con gấu kia cũng không lợi hại lắm….. Dù sao, ngươi ăn đi , bát tay gấu này hương vị hẳn là ngon , không đến mức không thể ăn …”

    “Ta đã biết.” Tuy rằng hắn nói có chút không logic , nhưng ta có thể nghe ra hàm ý bên trong . Lấy tính tình hắn, thật muốn nói ra ba chữ “Thực xin lỗi” phỏng chừng là khó hơn so với lên trời , bất quá oán khí trong lòng ta đã không tự giác lẳng lặng tiêu tán .

    Thôi, ai kêu ta cùng trường với một vị quái nhân chuyên cáu kỉnh a?

    Ta vươn tay bưng bát lên, phát hiện nước canh bên trong sớm đã lạnh , phỏng chừng là buổi sáng làm , kết quả tìm ta không thấy, liền để luôn ở trong này. Lạnh thì lạnh , ta cũng không để ý, bưng lên bát nhất chiếc đũa nếm thử trước hương vị. Ai ngờ nếm xong , nhất thời một cỗ mùi lạ tràn ngập trong miệng , ta xém chút cắn phải đầu lưỡi, thân thể cứng ngắc quay đầu qua hỏi:

    “Văn… Văn Tài huynh… Tay gấu này , tay gấu này là ai làm ?” Hương vị như trời sụp đất nứt này , khẳng định không phải Tô An hay là Tô đại nương làm ……

    “Là ta sai người khác làm , sao ?” Mã Văn Tài không biết vì sao giọng nói tạm dừng một chút, dùng khóe mắt dư quang liếc ta, hừ lạnh nói, “Không thể ăn?”

    “Không, không , ăn rất tốt, chính là có chút ngọt…” Không chỉ là ngọt, quả thực quá ngọt ! Có kẻ làm rớt cả hủ đường vào bên trong sao?

    “Ha? Ngươi không phải thích ăn ngọt sao? Ta nhìn ngươi ăn điểm tâm đều là chọn những khối bên trong có đường ăn.” Mã Văn Tài hướng cái bát hơi hơi vuốt cằm, “Ăn ngon thì ăn đi, hôm nay cơm xá không làm cơm, ngươi không ăn, lát nữa cũng không thể ăn .”

    Ta rơi lệ đầy mặt, lại ngượng ngùng cự tuyệt hảo ý Văn Tài huynh , không thể không bưng bát lên, thử uống một ngụm nước canh bên trong . Ai ngờ không uống thì không sao , một ngụm vừa đi xuống, ta rốt cuộc nhịn không được, phốc một ngụm toàn bộ văng ra ngoài! Tha ta đi, cái này thật không phải để người ăn a…..

    Mã Văn Tài xanh cả mặt, bị dính một chút vội nhảy dựng lên, cầm lấy bát quăng xuống đất , lại một cước đá ngã cái bàn, hầm hầm phất tay áo đi . Sau đó không lâu mơ hồ nghe được bên ngoài sân truyền đến tiếng kêu thảm thiết của vài học sinh , không hiểu ai xui xẻo đi ngang qua , được tặng liên hoàn cước của Mã đại gia .

    Ôi chao, tức giận. Ta thực không phải cố ý a… Hắn không phải nói tay gấu này là tìm người khác làm sao? Sao lại phát giận lớn như vậy a?

    Mãi cho đến buổi tối trở về, Mã Văn Tài cũng không nói với ta nửa câu. Vì thế , vừa mới hòa giải, lại cương nữa rồi .

    Hai người chúng ta quả nhiên là oan gia a .

    Sau khi Đoan Ngọ , Tạ tiên sinh liền xuống núi , trên núi lại chỉ còn lại một vị Trần phu tử . Sư mẫu liền ngẫu nhiên cũng mời vài nhân vật phu tử , dạy bọn ta cầm khóa và thư pháp. Nhưng chung quy không là kế lâu dài , Tuân Cự Bá âm thầm nói với ta, hắn nghe được Sơn Trường cùng phu tử thương nghị, ít ngày nữa muốn thỉnh Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh đến thư viện giảng bài.

    Thơ điền viên Đào Uyên Minh? Ta biết a, người này ta có quen .

    Đào Uyên Minh, tự Nguyên Lượng, một tiềm năng, hiệu Ngũ Liễu tiên sinh, thế nhân xưng Tĩnh Chương tiên sinh, chính là thi nhân nổi tiếng thời Đông Tấn hậu kì Nam Tống sơ kỳ , văn học gia, từ phú gia, văn xuôi gia, sáng tác có 《 về vườn rau cư 》《 trở lại đến hề từ 》《 chốn đào nguyên nhớ 》 v..v….

    Được rồi, ta thừa nhận, kỳ thực đây đều là lúc trước kia lúc thi ngũ văn lão sư bắt ta học … Trừ bỏ cái này , ta đối với vị đại thi nhân này trên cơ bản hoàn toàn không biết gì cả…

    Tuân Cự Bá cũng là đối vị Ngũ Liễu tiên sinh này có chút tôn sùng, vẻ mặt khao khát , đang định theo ta nói đủ loại sự tích về Đào Uyên Minh , đã thấy rất nhiều học sinh ào ào xuất động, hướng cửa thư viện hùng dũng đi. Chúng ta cảm thấy kỳ quái, Tuân Cự Bá là tên quỷ thích bỡn cợt tự nhiên sẽ không bỏ qua náo nhiệt, lúc này giữ chặt một học sinh bên người tên Lưu Bá Tích hỏi: “A Lưu Bá Tích, các ngươi chạy làm gì? Xảy ra chuyện gì?”

    “Sơn môn xuất hiện một tên kỳ quái, nói là muốn đến tìm một người họ Diệp , mọi người đều tiến đến xem náo nhiệt.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 26

    “Họ Diệp ?” Tuân Cự Bá nhìn ta liếc mắt một cái, ta lắc đầu tỏ vẻ không biết. Tuân Cự Bá liền túm trụ ta nhanh như chớp hướng sơn môn chạy tới, tốc độ hắn thật nhanh ta theo không kịp, liền một mình chạy trước , lưu lại ta ở phía sau chậm rãi hướng sơn môn đi. Không đợi đi đến trước sơn môn , chợt nghe đến từng trận ồn ào , có một giọng nam nói:

    “Tiểu sinh đến Ni Sơn thư viện này, là muốn tìm một vị công tử họ Diệp , thỉnh các vị huynh đài giúp ta tìm hắn .”

    “Trong thư viện chúng ta có rất nhiều người họ Diệp , ngươi muốn tìm ai?” Người trả lời tựa hồ là Vương Lam Điền, thời điểm đối mặt người khác ngoài Mã Văn Tài , khẩu khí hắn liền trở nên kiêu căng , nếu trời là lão nhị thì ta là lão đại .

    “Là một vị công tử lịch sự nho nhã, hiền lành thân thiết tuấn tú .” Nam tử kia nói như vậy , “Cái đầu có chút nhỏ gầy yếu, ánh mắt lại rất đen rất sáng, nhìn qua trong suốt tựa như một dòng hoằng tuyền.”

    Vương Lam Điền cười ha hả.

    “Này vị huynh đài, ngươi đi nhầm địa phương rồi. Ni Sơn thư viện chúng ta chưa từng có công tử gì mà tuấn tú , lại phong lưu ôn nhu họ Diệp cả, dưa vẹo táo nứt thì lại có vài vị. Trừ họ ra, thừa lại chỉ có một quả đạn sét họ Diệp mà thôi, chỉ sợ huynh đài ngươi tiêu không nổi nha! Ha ha ha ha!” Người chung quanh cũng ồ ồ cười vang theo, mơ hồ nghe được thanh âm Tuân Cự Bá lớn tiếng quát , bất quá hắn cũng đi qua nghiêm cẩn nói với nam tử kia, trong thư viện đích xác không có công tử ôn nhu họ Diệp , có phải hắn nhớ lầm tên thư viện hay không? Có thể là thư viện khác nói không chừng.

    Ta bị đám người này chọc tức đến xém chút phát bạo , nhanh chóng đẩy ra đám người tiến đi lên , trước sơn môn vị công tử trẻ tuổi khiến người vây xem vừa nhìn thấy ta lập tức hướng lại đây, trên mặt khó nén kinh hỉ, vội vàng lại đây bắt lấy bả vai ta nói: “Diệp huynh, ngươi quả nhiên ở trong này, tiểu sinh tìm ngươi hảo khổ. Những người này cứng rắn nói ta đi nhầm thư viện, ta nhớ không có sai, hẳn là Ni Sơn thư viện mới đúng.” Hắn vừa nói một bên vừa nắm tay ta thật chặt , như là sợ ta chạy trốn , đúng là không ai khác, chính là tân bằng hữu mấy ngày trước đây ở trong Tạ phủ quen biết , Lang Gia Vương Huy Chi.

    =.= vì thế nói ngài nhàn rỗi không có việc gì thật đúng tới tìm ta a, Vương gia không phải là trọng thần trong triều sao? Phóng đệ tử trong tộc chạy loạn đến chỗ xa như vậy cũng không có vấn đề gì?

    Ta định dựt tay ra, nỗ lực vài lần mới thành công. Vương Huy Chi cũng đã tự quen thuộc bất lắy bả vai ta, đối với chuyện có thể gặp được Diệp huynh tỏ vẻ hưng phấn sung sướng thật lớn . Hơn nữa còn muốn đòi dạo ở trong thư viện , hi vọng ta có thể dẫn đường giúp hắn, thuận tiện gặp Sơn Trường.

    Ta cảm thấy hắn đặt cánh tay kia ở trên bờ vai ta làm cho người ta cảm thấy thật không thoải mái, nhưng nhìn hắn hưng trí ngẩng cao đầu, cũng không nhẫn tâm cắt đứt hưng trí của hắn, đành mang theo hắn hướng trên núi mà đi. Trước khi đi còn nhớ rõ dùng mắt liếc Vương Lam Điền một cái, ý bảo hắn nếu dám nói bậy về ta nữa, buổi tối chờ coi. Vương Lam Điền sợ run cả người, không dám ở trước mặt Vương Huy Chi nói ta không tốt, vội vàng mang theo nhóm người của hắn trốn . Tuân Cự Bá đi theo lại đây, đối với chuyện Vương Huy Chi tới tiềm ta dĩ nhiên tỏ vẻ ra rất kinh ngạc.

    Đợi cho sau khi ta đem Vương Huy Chi đưa đến chỗ Sơn Trường ở, Tuân Cự Bá liền vội vàng kéo ta đến một chỗ yên lặng, hỏi ta làm sao quen với cuồng nhân kia. Ta có chút kỳ quái, không rõ hắn vì sao nói Vương Huy Chi là cuồng nhân, Tuân Cự Bá liền nói ta uổng là sĩ tộc, tin tức thật sự quá ít . Nói Vương Huy Chi kia là có tiếng sơn âm cuồng đồ, cuồng ngạo phóng túng, thanh cao tự phụ, tuy rằng tài hoa hơn người, nhưng làm người cực đoan tùy tính không kềm chế được, muốn làm cái gì thì làm cái đó.

    Nghe nói hắn có một lần uống say rượu, tiếp bạn bè, chạy trên đường thật lâu , đến cửa nhà người ta đột nhiên không có hưng trí, ngay cả cửa cũng không tiến, xoay người về nhà . Hắn còn từng tiền nhiệm hoàng môn thị lang, kết quả chịu không nổi quy củ trong triều , không bao lâu liền từ quan quy ẩn, cả ngày đông du tây dạo, mặc kệ chính sự.

    Nghe Tuân Cự Bá nói , tựa hồ đối hành vi của Vương Huy Chi rất xem thường, cho rằng hắn ngôn hành bất chính, đều không phải lương hữu. Học sinh ở trong thư viện này , tính cách Tuân Cự Bá đã xem như tương đối tiêu sái rộng lượng , nhưng ngay cả hắn cũng cảm thấy Vương Huy Chi tính tình phóng túng không kềm chế được, có thể thấy được người này xưa nay tùy tính đến cái trình độ gì. Nghĩ đến hắn ở trong Tạ phủ dám phẫn ca ca đến tiệc gặp mặt, lại ở trước công chúng dưới giả y té xỉu, chân trần đi đường , tính cách cũng hiển nhiên tiêu biểu.

    Bất quá nói thật, ta thật không biết tính cách hắn có cái gì không tốt. Ngụy Tấn danh sĩ vốn là lấy phong lưu không kềm chế được mà thành danh, huống hồ Vương Huy Chi đa tài đa nghệ, không có nghĩa là hắn nhất định phải đem tài năng này dùng làm quan , tiêu diêu tự tại, chơi trò chơi sơn thủy cũng tốt lắm a.

    Lời tuy nói như thế, đối với việc Vương Huy Chi tới chơi, ta cũng không có ôm cái ý tưởng đặc biệt gì, nghĩ dẫn hắn ở tham quan chung quanh thư viện vài vòng, liền thôi. Ai ngờ thời điểm chạng vạng Sơn Trường đột nhiên triệu tập học sinh toàn viện , tuyên bố một tin tức, nói là văn sĩ Vương Huy Chi tự nguyện làm giáo viên khách mời của thư viện , phụ trách dạy mọi người thư pháp .

    Này thật sự là kinh hỉ ngoài ý muốn . Lấy trình độ Vương Huy Chi , chỉ đạo học sinh kỳ thực vẫn là đại tài tiểu dụng . Vì thế Sơn Trường bốn phía tán dương ta một phen, nói là ta giao du bạn tốt, ân trạch toàn viện học sinh, phân ân trạch này cũng rất mau lan đến nơi khác . Ngày thứ hai công bố phẩm trạng thứ , tên của ta cao cao ở bảng, cùng Lương Sơn Bá đặt song song thứ nhất.

    Lương Sơn Bá thượng bảng có thể là vì báo ân , mà ta khoá văn hóa cùng thành tích việc học cũng không tốt, phương diện phẩm hạnh bởi vì cãi nhau với Mã Văn Tài , vốn cũng nên là xếp hạng chót , kết quả bởi vì Vương Huy Chi , lập tức nhảy đến đàu bảng , lập tức có người không vừa ý . Đầu tiên Chúc Anh Đài nhìn ta sắc mặt liền không đẹp, nha hoàn Ngân Tâm của nàng càng trừng một đôi mắt hạnh mất hứng xem xét ta, miệng thì thầm vốn là công tử nhà nàng cùng Lương công tử đặt song song thứ nhất . Vương Lam Điền cùng Lưu Bá Tích công nhiên châm chọc ta làm thân phụ quý, dựa vào người khác để lên vị, thẳng đến khi Vương Huy Chi tìm ta phẫn nộ mới ở ngưng lại.

    Lương Sơn Bá lại thản nhiên quang minh, đầu tiên là an ủi tiểu hiền đệ Chúc Anh Đài của hắn một phen, tiếp theo là lại đây chúc mừng ta, bộ dáng thoạt nhìn rất là cao hứng thay ta. Lúc này Mã Văn Tài đi lên phía trước , đầu tiên là cười lạnh lời chúc mừng của Lương Sơn Bá , tiếp theo lại quay đầu liếc mắt ta một cái. Ta bị hắn trừng mạc danh kỳ diệu, thời điểm đang muốn trừng lại , Vương Huy Chi nhắc tới trong phòng hắn có một bộ tranh chữ thúc phụ đưa , muốn cho ta hỗ trợ giám thưởng một chút, ta nghĩ đến buổi chiều có hẹn luyện chữ cùng Tuân Cự Bá , liền cự tuyệt, Vương Huy Chi lại nói vừa vặn, luyện chữ thì hắn có thể giúp chỉ đạo một chút. Được gia sư có tiếng tự mình chỉ đạo tự nhiên là quá tuyệt, ta đang chuẩn bị đáp ứng, Mã Văn Tài lại lạnh lùng mở miệng nói:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi không phải nói buổi chiều cùng chúng ta chơi đá cầu sao?”

    Hả , đá cầu ? Ta có nói qua sao?

    Thấy ta chậm chạp không trở lời, Văn Tài huynh đột nhiên vung ống tay áo bỏ xuống một câu “Ngươi về sau đừng hối hận”, liền hầm hầm bỏ đi . Vương Lam Điền Tần Kinh Sinh phía sau vội đuổi theo, Vương Lam Điền còn nói ta một câu gì, hắn thanh âm quá nhỏ, ta cũng không nghe rõ, chỉ mơ hồ nghe được bốn chữ “Đồi phong bại tục” , đang muốn đuổi theo để hỏi, Vương Huy Chi lại túm trụ ta, tỏ vẻ không cần để ý bọn họ, bản thân không thẹn với lương tâm là tốt rồi.

    Kế tiếp hắn cùng ta cùng đi ăn cơm trưa, buổi chiều thời điểm luyện chữ , Tuân Cự Bá cũng không biết là xảy ra chuyện gì, nói là có việc, luyện vài nét bút liền vội vàng cáo từ ly khai. Vương Huy Chi liền lại đây tự tay dạy ta tư thế chính xác, nói ta phương pháp viết chữ không đúng, hẳn là như vậy như vậy. Ta cuối cùng cảm thấy giữa hai người tựa hồ có chút quá mức thân cận, định kéo ra khoảng cách với hắn, Vương Huy Chi lại buồn bực hỏi ta sao vậy , giữa bằng hữu không phải đều là như thế này sao, có cái gì không đúng , vẫn là nói, ta căn bản không có xem hắn như bằng hữu? Thấy ta nghẹn lời, hắn lại an ủi ta nói không có việc gì không có việc gì, mọi người đều là nam tử, không cần để ý chi tiết nhỏ này.

    Hắn không thèm để ý không quan hệ, nhưng ta không được a. Mấy ngày kế tiếp ta nỗ lực né tránh hắn, nhưng phàm là ta ở đâu, Vương Huy Chi liền tất nhiên sẽ xuất hiện. Thời điểm hắn giảng bài thì hoàn hảo, lúc không giảng bài liền dứt khoát ngồi cùng bàn với ta ở trên ghế nghe giảng bài, ăn cơm cũng theo ta cùng ăn, buổi tối ngủ hắn còn nói phòng hắn rộng mở, nếu ta không ngủ bên kia có thể ngủ bên này. Ta cảm thấy người này nhiệt tình quá mức, có chút chịu không nổi, Mã Văn Tài cũng không cho ta sắc mặt hoà nhã sắc , Tuân Cự Bá Lương Sơn Bá đều bởi vì hắn mà đối ta có chút xa lạ.

    Phần ngoại viện lớn như vậy, lại tránh cũng tránh không khỏi, Vương Huy Chi luôn luôn chiếu cố ta quá mức , ta cũng không thể đối đãi hắn giống bọn Vương Lam Điền cự tuyệt thẳng như vậy, thế cho nên mấy ngày này tâm lực mệt nhọc hết sức, một ngày đang ở trên giảng đường nửa chết nửa sống nghe giảng bài , Trần phu tử đột nhiên vội vàng rời đi, sau khi trở về liền nhanh chóng đi lên bục giảng, nói cho chúng ta biết thư viện vì lợi ích cho việc học của chúng ta , quyết định mời Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh đến giảng bài.

    Nhóm học sinh tức thì hưng phấn đứng lên, ta nghe Lương Sơn Bá đang cao hứng nói với Chúc Anh Đài việc Đào Uyên Minh không chịu cúi đầu khom lưng với Ngũ Đấu Thước , người sau lại không biết vì sao không quan tâm đến bộ dáng hắn. Lúc này phu tử ý bảo mọi người an tâm một chút chớ loạn, lại tỏ vẻ Đào tiên sinh thích sơn thủy, cư vô định sở (không ở cố định), nên hắn muốn phái vài vị học sinh xuống núi đi tìm, hỏi ai muốn đi, mọi người lập tức ào ào nhấc tay. Nhưng Trần phu tử lại nói cho mọi người, mấy ngày nay triều đình phái quan viên tới đánh giá nhân phẩm, sẽ đi đến thư viện , nếu xuống núi đi tìm Đào Uyên Minh, sẽ lỡ mất cơ hội được triều đình chọn lựa .

    Đám người vừa nghe bỏ lỡ mất cơ hội tốt, lập tức ào ào tỏ vẻ không đi . Ta đối với chuyện làm quan không có hứng thú, lại thấy không có người muốn đi, nghĩ rằng đây là cơ hội tốt có thể thoát khỏi Vương Huy Chi , lúc này giơ tay lên tỏ vẻ ta đi. Lúc này cố tình Chúc Anh Đài cũng giơ tay lên , quát to một tiếng “Phu tử ta đi!” Hai người chúng ta đều sửng sốt.

    Trần phu tử lại không thèm để ý, gật gật đầu khen ngợi nói: “Hảo. Vậy liền quyết định Diệp Hoa Đường cùng Chúc Anh Đài đi tìm Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh. Bất quá , nhiệm vụ lần này gian khổ, không bằng lại phái một người đi trước, các vị học sinh, các ngươi có ai nguyện ý đồng hành cùng hai người bọn họ a?”

    “Ta! ! !”

    Ba người đồng thời nhấc tay, làm cho đầu cơ trục lợi Trần phu tử sửng sốt, đầu tiên bài trừ một vị nói: “Nha, Huy Chi huynh, ngài ở trong thư viện làm giạc viên khách mời , sao có thể để ngài xuống núi bôn ba ? Để bọn học sinh đi là được rồi.” Thừa lại hai vị là Mã Văn Tài cùng Lương Sơn Bá, Trần phu tử khụ một tiếng, hướng chúng ta nói:

    “Chúc Anh Đài, Diệp Hoa Đường, các ngươi tự chọn đi . Kết quả là muốn tuyển Mã Văn Tài ? Hay là Lương Sơn Bá ?”

    “Lương Sơn Bá!”

    “Mã Văn Tài!”

    Ta cùng Chúc Anh Đài đồng thời hô lên , kinh ngạc nhìn nhau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 27

    Trần phu tử nhíu mày.

    “Rốt cuộc chọn ai?”

    “Mã Văn Tài!”

    “Lương Sơn Bá!”

    Lại là hai tên bất đồng .

    Chúc Anh Đài có chút sinh khí nhìn về phía ta, ta cũng sinh khí nhìn lại nàng. Ta còn chưa nói gì, ngươi nói Chúc Anh Đài ngươi cùng Lương Sơn Bá kia là cái quan hệ gì? Hiện tại hảo huynh đệ, tương lai hảo vợ chồng, ngươi chọn tướng công nhà ngươi không chọn, ở trong này làm trái với ta lại kêu Mã Văn Tài cái gì, ngươi rốt cuộc là muốn như thế nào!

    “Hai người các ngươi , thương lượng xong hãy nói !” Trần phu tử tức giận. Mã Văn Tài quay qua ánh mắt hung hăng liếc ta, trừng ta không tính, ngay cả Vương Huy Chi bên cạnh ta cũng trừng mắt nhìn, biến thành hắn mạc danh kỳ diệu, liên tục hướng ta hỏi: “Diệp huynh, vị kia học sinh kia có ý kiến với tiểu sinh sao ?”

    “Không, Vương công tử hiểu lầm , người nọ trời sinh là vậy.” Ta vội vàng trấn an hắn. Lúc này Lương Sơn Bá tựa hồ lại hướng Chúc Anh Đài nói cái gì đó, Chúc Anh Đài như trước không chịu để ý hắn, thậm chí một tiếng đáp lại đều không có.

    “Anh Đài…” Lương Sơn Bá thở dài, lại hướng phu tử nhấc tay ý bảo, “Phu tử, ta không đi , nhường Văn Tài huynh theo chân bọn họ đi .”

    “Tốt lắm.” Trần phu tử gõ định bản (miếng gỗ cố định), “Như vậy là Mã Văn Tài, Diệp Hoa Đường, Chúc Anh Đài ba người, tức khắc xuống núi, tìm kiếm Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh.”

    … … …

    Sau khi tan học, Lương Sơn Bá đặc biệt tới đây tìm ta, nhờ ta hỗ trợ chiếu cố Chúc Anh Đài. Hắn nói Anh Đài tuổi còn nhỏ, không hiểu chuyện, là người ít khi xa nhà, hắn thật lo lắng. Bất quá may mắn có ta ở đây, hắn tin tưởng ta nhất định có thể giúp hắn chiếu cố hảo tiểu hiền đệ của hắn.

    Vì thế nói, quả nhiên là thân sơ có khác sao? Ta trừ bỏ vóc dáng có chút cao hơn so với Chúc Anh Đài , kỳ thực cũng không có hay đi ra ngoài so với nàng , huống hồ cho dù ta muốn chiếu cố nàng, nhân gia hội nguyện ý để ta chiếu cố sao? Nhưng nếu Lương Sơn Bá kiên định cho rằng ta là nhân vật cường thế , không thể không đảm đương một hai việc .

    Kỳ thực ta cũng muốn nhắc nhở hắn một chút, có thêm nam xứng như Mã Văn Tài ở nơi nào, an toàn Chúc Anh Đài hẳn là không tới phiên ta đến quan tâm. Không thấy Chúc Anh Đài vừa nói muốn xuống núi, nhân gia liền lập tức nhấc tay muốn cùng đi sao? Phỏng chừng vừa rồi trừng ta, cũng là bởi vì chê ta nhiều chuyện làm bóng đèn a. Bất quá quên đi, ta vốn cũng là vì tránh Vương Huy Chi mới muốn xuống núi , bọn họ hai người muốn thế nào, không quan hệ với ta.

    Thời điểm trở về phòng thu thập đồ đạc , xa xa còn nhìn thấy Vương Huệ đã lâu không thấy mang theo giỏ trúc nhỏ hướng phòng Chúc Anh Đài đi đến, hình như là đưa cho nàng cái gì đó. Lại nói tiếp, hình như ta đã có một đoạn thời gian không có đến y quán , gần đây bọn Vương Lam Điền không hiểu sao yên tĩnh rất nhiều, cũng không đi chọc ta. Mã Văn Tài ngày gần đây tựa hồ bắt đầu thích dùng ánh mắt giết người độc hại ta, ta cũng theo hắn trừng, rồi không để ý. Ta thừa nhận con người của ta thần kinh tương đối thô, bất quá phỏng chừng nếu tính tình ta nhạy cảm tinh tế như người ở nơi này , hẳn là đã sớm bị Văn Tài huynh bức điên rồi ?

    Thu thập vài món quần áo, mang theo chút tiền đồng, vàng cùng với vũ khí phòng thân , hành lý ta đã chuẩn bị xong . Bởi vì dùng không quen cung tiễn, lần này ta xuất môn trừ bỏ đoản chủy còn mang theo một cây gậy bán dài không ngắn , trừ bỏ có thể đánh người , cũng có thể dùng để đánh thỏ và hái dã quả.

    Trong khoảng thời gian này ta cũng có nỗ lực luyện tập mã kỹ, mã kỹ không cần phải nói là tốt lên rất nhiều, lại không cần phải gấp gáp chạy đi, trên đường cũng là tiêu diêu tự tại. Duy nhất tương đối buồn bực là, Mã Văn Tài cùng Chúc Anh Đài tựa hồ đã thương lượng với nhau , hai người nhất tề không thèm nhìn ta, chỉ đi ở phía trước thương lượng tìm kiếm Đào Uyên Minh .

    “Văn Tài huynh. Sơn Trường cấp Đào tiên sinh bái thiếp , không có địa chỉ, này làm sao bây giờ ?”

    “Yên tâm đi, có tính danh tự nhiên có thể tìm được.”

    “Nhưng biển người mờ mịt a.” Chúc Anh Đài nhíu mày nói, Mã Văn Tài lại mỉm cười, ngẩng đầu tự tin nói: “Vậy đem biển người đều tập trung cùng một chỗ! Ta có biện pháp.” Hắn nói xong quay đầu nhìn ta liếc mắt một cái.

    Thời điểm Mã đại gia quay đầu , ta vừa lúc lấy ra hoa qua trong bọc hành lý tính ăn, có lẽ biểu tình trên mặt ta không thể làm hắn vừa lòng, Mã công tử hừ lạnh một tiếng, quay đầu trở về hung hăng kéo cương ngựa. Chúc Anh Đài do dự một chút, rốt cục phóng hoãn bước chân, hướng về phía kẻ bị bỏ rơi ở phía sau là ta đạm nói:

    “Diệp huynh, mọi người đều là cùng xuống núi tìm người , trong lòng ngươi có ý kiến gì, thì tốt nhất trước mặt mọi người nói ra, không cần cố ý xa lạ chúng ta như vậy. Đến lúc đó xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng không thể hướng Sơn Trường nói rõ.”

    Ta xa lạ các ngươi? Rõ ràng là các ngươi không để ý… Ax, được rồi, cứ như vậy đi , tùy hai vị.

    Thấy ta không nói chuyện, Chúc Anh Đài lại nói: “Về việc tìm kiếm Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh, không biết Diệp huynh có cao minh gì không ?”

    Ta dùng sức nuốt vào thịt quả nghẹn ở yết hầu , liên tục xua tay nói: “Không có, không có ý kiến . Diệp mỗ nguyện ý toàn bộ nghe theo hai vị huynh đài an bày, chỉ cần các ngươi đừng hướng ta tới tử lộ , những cái khác đều tùy ý.”

    Lời này vừa ra, Mã Văn Tài mặt lại đen. Chúc Anh Đài cũng không quá cao hứng, vì thế hai vị quý công tử đại tiểu thư này lại không quan tâm ta . Loại tình huống này luôn luôn liên tục cho đến khi vào trong trấn nhỏ phía trước, Mã Văn Tài lấy ra vài biểu ngữ từ túi trên lưng , giương cung cài tên, sưu sưu sưu đồng thời đều bắn, ở cửa dừng lại , biểu ngữ lả tả buông xuống một loạt chữ to như vầy:

    Treo giải thưởng mười hai hoàng kim tìm Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh.

    “…” Thật là người có tiền , Mã đại công tử.

    “Biện pháp này được sao?” Chúc Anh Đài nghi hoặc ngẩng đầu hỏi, Mã Văn Tài cười cười.

    “Bởi vì nhân vi tài tử, điểu vì thực vong *, nhân chi thiên tính.” Hắn nói xong dùng sức kéo cương ngựa, hướng tới một biểu ngữ bị đám người bu dần dần chật ních đi đến.

    *Người vì tài phú mà chết , chim thì vì thức ăn mà chết

    Giờ phút này đã có rất nhiều hán tử nhàn tản cùng với người buôn bán nhỏ tề tụ mà đến, nghị luận ào ào.

    “Ai, người này là ai a? Đáng giá như vậy!”

    “Mắt ngươi mù sao? Không phải viết Đào Uyên Minh sao?” Có người nói .

    “Người này đáng giá như vậy, lão tử lập tức trở về, đem tên con ta đổi thành Đào Uyên Minh!”

    … … …

    Phường tập nghị luận ào ào. Mã Văn Tài lộ ra tươi cười vừa lòng , đi nhanh ra phía trước, kêu một tiếng “Yên tĩnh!” Sau đó hướng về phía đám người vây tụ nói: “Các ngươi có ai nhận biết Ngũ Liễu tiên sinh , chỉ cần nói cho ta hướng đi, tất có mười lượng hoàng kim ! Bản công tử quyết không nuốt lời!”

    “Ta, ta nhận thức Đào Uyên Minh.”

    “Ta là biểu đệ Đào Uyên Minh , ta rất quen hắn!”

    “Hắn nói bừa! Ta mới là Đào Uyên Minh, ta căn bản không biết hắn, vàng là của ta!” Thêm vài người tranh thưởng đứng lên. Ta cũng nhịn không được bước đi qua tiếp lời nói: “Văn Tài huynh, kỳ thực ta cũng nhận thức Đào Uyên Minh, ngươi đem vàng cho ta đi, ta thề nhất định giúp ngươi tìm được!”

    Mã Văn Tài nhíu mày ánh mắt hung ác đảo qua, ta không thể không phẫn nộ rụt trở về, trong lòng thầm than vàng của Mã công tử quả nhiên là không dễ tới tay . Mắt thấy mọi người tranh đoạt thành một đoàn, một tiểu lão đầu không khỏi cũng buông đòn gánh, cười ở bên cạnh nhìn náo nhiệt .

    “Tốt lắm!” Chúc Anh Đài mắt thấy huyên náo đến không chịu nổi, tiến lên từng bước ngừng ầm ĩ, lớn tiếng nói, “Nguyên lai các vị đều là Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh. Kia xin hỏi, thải cúc đông li hạ tiếp theo là câu gì?”

    “Ta biết! Đây là thơ ta làm , ta sao có thể quên chứ?” Một tên nam tử đầu trâu mặt ngựa chạy nhanh qua lại đây, vuốt cằm nói, “Thải cúc đông li hạ… Uống bát trà hoa cúc.”

    Phốc! Ta xém chút cười bể bụng, Mã Văn Tài lại không khỏi giận dữ, một cước đi lên đá ngã tên nam tử nói bậy kia, chỉ vào hắn mắng: “Ngươi còn nói mình là Đào Uyên Minh? Muốn tìm cái chết sao !” Chúc Anh Đài vội vàng ngăn lại hắn, oán giận nói: “Tốt lắm, ta nói , biện pháp này không thể thực hiện được .”

    Kỳ thực không phải là không thể thực hiện được, tiền tài thế công vô luận đến nơi nào đều là hữu hiệu nhất , chẳng qua hai người kia dùng sai phương pháp mà thôi.

    “Hai vị tiểu huynh đệ đừng khổ não a.” Vị tiểu lão đầu bán trà kia không biết khi nào thì rót hai ly trà, bưng tới.”Uống bát trà hoa cúc đi, đến đến đến, hạ hỏa.”

    “Ngươi là ai, dám đến chê cười ta!” Mã Văn Tài giận tím mặt, vẫy tay liền đem bát trà từ trong tay lão nhân đánh rơi. Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, ta một bước từ xa xông lên phía trước, thừa dịp bát trà đánh nghiêng đem chúng nó vững vàng tiếp ở trong tay. Chung quanh mọi người đều kinh ngạc, ta vừa lòng hai ly trà đều không có rơi, nhân khi cao hứng buông ra hai câu thơ nói:

    “Bát trà kém chút sái, một phen tiếp được nó.”

    “Hảo thơ hảo thơ a!” Lão nhân kia vỗ tay cười to, “Tiểu huynh đệ thật là diệu nhân .” Ta nhân thể cầm lấy một ly trà hoa cúc uống xong, chỉ cảm thấy vị thơm tho cam thấm, vừa vặn xua đi cơn khát mệt nhọc dọc đường ta đi . Ta thuận tay đem một ly trà khác đưa cho Chúc Anh Đài, không đợi ta mở miệng hướng lão nhân kia nói lời cảm tạ, Mã Văn Tài đã hầm hầm đi lại vung tay, đem ly trà không trong tay ta cùng một ly trà khác nhất tề rơi trên đất .

    “Hừ, làm thơ dở ẹc, cũng không biết xấu hổ mà nói ra miệng.” Hắn hừ lạnh một tiếng, nghểng cằm lên. Ta sớm đã quen châm chọc khiêu khích của vị đại gia này, cũng không biết là vì cái gì, lão nhân kia đã có chút bất mãn, đi đến trước mặt Mã Văn Tài vươn một bàn tay nói:

    “Một ly trà hoa cúc, hai bát, tổng cộng bảy văn tiền. Thỉnh trả tiền đi.”

    “Ngươi thật muốn chết a!” Mã Văn Tài giận dữ tiến lên trước một bước, Chúc Anh Đài vội vàng ngăn hắn lại, từ trong túi tiền mình lấy ra bảy văn tiền cho lão nhân kia. Người sau tiếp nhận đồng tiền, nói “Ta tìm tiền không tìm chết”, sau lại duỗi tay vỗ vỗ bờ vai ta nói, “Thừa lại bát trà hoa cúc kia, xin mời vị tiểu huynh đệ này, hi vọng ngày sau hữu duyên có thể tái kiến .” Hắn nói xong gánh lên đòn gánh, lại tiến về phía trước đi, thời điểm đi ngang qua biểu ngữ , một tay lấy nó kéo xuống, lại tiếp tục đi về phía trước.

    Mã Văn Tài giận dữ, tiến lên đi ngăn lại vị tiểu lão đầu kia, chất vấn hắn là có ý tứ gì. Lão nhân cười lạnh một tiếng, hỏi lại Ngũ Liễu tiên sinh là đắc tội quan phủ , hay là giết người, phóng hỏa , muốn các ngươi treo giải thưởng mười hai hoàng kim đến bắt hắn? Phút cuối cùng ném một câu, trên thế giới này căn bản là không có Ngũ Liễu tiên sinh , các ngươi tìm lầm địa phương . Mã Văn Tài tức giận đến phát bạo, dương nắm tay muốn đánh hắn, lại bị Chúc Anh Đài một phen ngăn lại, vội vàng thúc giục lão nhân đi mau. Ta cũng không đi phụ họa theo , thẳng ở phía sau giữ mã lười biếng hướng lão đầu vẫy tay chia tay, khiến Mã Văn Tài quay đầu căm tức nhìn ta.

    “Diệp Hoa Đường, ngươi định chống đối ta có phải hay không !”

    A? Không có a, làm sao có thể, các ngươi hỏi chuyện các ngươi , ta làm chuyện ta, có cái gì không thích hợp sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 28

    Ở phố xá sầm uất ép buộc một phen, cũng không có thể tìm được người, tới gần buổi trưa, diễm dương cao chiếu, ánh sáng nóng rực không khỏi đâm vào người có chút miệng khô lưỡi khô.

    Nếu ở hiện đại, hiện tại hẳn là thời điểm mặc trang phục hè . Mọi người hoặc là áo ngắn quần đùi, hoặc là ngực váy dài, cứ mát mẻ là mặc. Nhưng đặt ở cổ đại, tự nhiên không thể tùy ý lộ ra thân thể , mọi người đều ôm chặt lấy áo choàng của mình, bên ngoài còn có áo sa, vốn dĩ oi bức đi không được, lại bị phơi như vậy, trên trán toát đầy mồ hôi.

    “Văn Tài huynh, chúng ta tìm một chỗ nghỉ ngơi một chút, uống bát trà đi.” Chúc Anh Đài có điểm chịu không được , nàng vốn chính là đại tiểu thư , lần này đi chung đường bôn ba mệt nhọc, chống đỡ đến bây giờ còn không có kêu khổ, cũng coi như khó có được . Mã Văn Tài cũng đầy đầu mồ hôi, nên đồng ý với ý kiến nàng, ta trước khi đi đã mò ra không ít trái cây trong thư viện , ăn thật sự là tuyệt à nha, vừa rồi lại uống ly trà hoa cúc, một điểm cũng không khát, vốn định biểu đạt một chút ý kiến phản đối , bất quá bọn họ tựa hồ căn bản không còn muốn hỏi ý tứ ta, đi bên đường tìm cái tiểu trà phô ngồi xuống nghỉ ngơi.

    Ta chưa cùng đi vào, dù sao cũng không khát, vốn định ở bên ngoài ngắm phong cảnh thuận tiện xem ngựa, ai ngờ Mã Văn Tài lại từ trong trà phô đi ra, kiên quyết túm ta đi vào, hung dữ hướng ghế tựa đẩy. Động tác hắn quá lớn, không biết còn tưởng rằng là thổ phỉ nơi nào đang giáo huấn thủ hạ bên cạnh, hai vi khách nhân gần chổ chúng ta sợ tới mức vội vàng đòi đổi vị trí xa ra, bộ dáng sợ bị phiền phức .

    Chúc Anh Đài bên cạnh trừng to mắt , hiển nhiên không nghĩ tới Mã Văn Tài thế nhưng sẽ thô bạo với ta như vậy , bất quá ta nghĩ nàng càng kinh ngạc đại khái là ta thế nhưng không phản kháng, bị hắn kéo vào như vậy vung đều không có sinh khí, còn nhàn nhã lấy điểm tâm ở trong túi hành lí ra ăn.

    Kỳ thực Mã Văn Tài cũng không dùng lực quá mạnh, chẳng qua bề ngoài thoạt nhìn bộ dáng thật thô bạo . Cùng hắn ở chung lâu như vậy, ta đối tính tình thằng nhãi này cũng có chút hiểu biết, thật sự lười cùng hắn cứng đối cứng, phàm là không chọc ta nóng nảy, liền giả chết theo hắn là tốt rồi.

    Kỳ thực mấy ngày nay tới giờ, ta cũng nghĩ rất nhiều, cảm thấy luôn ngốc ở trong thư viện cũng không phải biện pháp, đúng là vẫn nên đi xuống núi . Về vấn đề thân thể này ta cũng nghĩ qua , tuy rằng ta tựa hồ cùng vị Diệp Hoa Đường kia có quan hệ nói không rõ , cũng dự định nếu có thời gian rảnh thì nghĩ phương pháp tìm hiểu một chút chuyện của Diệp gia , nhưng mặc kệ chân tướng là cái gì, ta đều không chuẩn bị đi chỗ tới Diệp gia, tìm kiếm che chở.

    Ta chỉ tin tưởng bản thân mình.

    Hiện thân phận không bại lộ, ngốc ở trong thư viện vẫn là tương đối an toàn , bất quá ta cũng phải chuẩn bị tốt trước đường lui . Phải biết rằng Vương Lam Điền kia chính là ở Thái Nguyên , lại cùng ta quan hệ không tốt , làm không tốt ngày nào đó sẽ bị vạch trần , khiến ta bị đuổi ra thư viện . Ta vô pháp miễn cưỡng bản thân cùng cái loại hỗn đản này có quan hệ tốt, cũng không cho rằng loại chuyện này sẽ có khả năng , những thứ như đường lui gì đó…… thật là không dễ tìm được, nhất là đối với loại người không có đầu óc như ta . Tóm lại, đi từng bước xem từng bước đi.

    Tiểu nhị rất nhanh bưng lên một ấm trà, đặt ở trên bàn, thêm ba cái chén lớn khác. Chúc Anh Đài rót ly trà cho bản thân , uống một ngụm, giận dữ nói: “Sớm biết rằng sẽ tới nơi này giải khát, vừa rồi không nên lãng phí ly trà hoa cúc kia.”

    “Ngay cả ngươi cũng cười nói ta.” Mã Văn Tài cầm lên ly trà uống một ngụm, mày không khỏi hơi hơi nhăn lại, tựa hồ là ngại nước trà kia hương vị không tốt. Điếm tiểu nhị lại bưng đồ ăn đi lên, Mã Văn Tài thuận tay đem dĩa rau trộn để lên trước mặt ta.

    “Chê cười ngươi, không dám a.” Chúc Anh Đài nói, cũng không biết có phải hay không đang châm chọc người. Nàng nói xong lại quay đầu nhìn gói đồ trên bàn liếc mắt một cái, “Chỉ tiếc hoàng kim trong bao ngươi , vô dụng vũ chi địa .” (không đất dụng)

    “Xuỵt!” Ta chạy nhanh dựng thẳng lên một ngón tay, ý bảo Chúc Anh Đài chớ có lên tiếng. Ở trên phố phường hàng xóm mà nói chuyện này , vạn nhất vàng bị người cướp thì làm sao bây giờ! Chúc Anh Đài cũng không lĩnh tình của ta, ngược lại kỳ quái nói: “Diệp huynh ngươi làm sao vậy, ngươi giấu vàng chúng ta làm chi?”

    Ta đầu đầy hắc tuyến. Ta nói đại tỷ ngài có thể nhỏ tiếng chút được không? Nơi này không là Chúc gia trang, mà là trà phô bên trong phố xá sầm uất bên trong a! Mã Văn Tài nhìn ta liếc mắt một cái, không đối hành vi của ta nói thêm cái gì, chính là nâng ly trà lên uống môt ngụm nước, lời thề son sắt nói:

    “Ta sẽ tìm được hắn . Ta cũng không tin trên đời này, còn có chuyện mà tiền cùng vũ lực làm không được .”

    “Ngươi cùng ta ở chung, tốt nhất đừng động thủ với người khác , không phải chúng ta ai đi đường nấy đâu!” Chúc Anh Đài nhíu mày nói, lại quay đầu hướng về phía ta thêm một câu, “Diệp Hoa Đường, ngươi cũng vậy , ít cùng người khác động thủ đi.”

    Ta cảm thấy lời này của nàng thật không dễ nghe, không đợi há mồm phản bác, sau đầu đột nhiên bị một đại lực đánh úp lại, đem đầu ta một phen ấn vào dĩa đồ ăn trước mặt ! Tiếp theo bên hông không còn, người nọ đúng là thuận tay thu đi túi tiền của ta rồi! Bên tai truyền đến thanh âm so chiêu , cùng với thanh âm mắng chửi tức giận của Mã Văn Tài cùng thanh âm đạo tặc chạy trốn .

    Ngươi ***, dám đụng tiền của ta, muốn chết! Ta đối đãi chút vàng ấy trở thành mệnh của mình , giờ phút này lại bị người đánh cắp đi, không khỏi giận dữ, từ trên bàn đứng lên liền chạy đi ra ngoài . Hai tên đạo tặc kia đã chạy tới bên cạnh ngựa chúng ta , Mã Văn Tài thấy thế chân phải đạp một cái , sạch sẽ lưu loát cầm cung trên bàn lên ở trong tay, cài tên muốn bắn. Ta còn chưa kịp khen hắn một câu hảo , chỉ thấy Chúc Anh Đài tiến lên đẩy mạnh cung tên của hắn ra , hét lớn:

    “Đừng, đừng giết người!”

    “Ngươi tránh ra, toàn bộ tiền đều ở bên trong!” Mã Văn Tài vội la lên, Chúc Anh Đài lại nghểnh cổ phản bác hắn: “Nhà các ngươi không phải có rất nhiều tiền sao?” Ngôn ngoại chi ý là trộm liền trộm , dù sao nhà các ngươi có tiền, coi như bố thí cho bọn hắn là được .

    Ta vốn đang chờ Mã Văn Tài nhất tên bắn trúng ngựa, trước ngăn cản tên chạy trốn lại thu hồi vàng, cũng không nghĩ Chúc Anh Đài ở giữa làm khó dễ, chậm trễ thời gian. Thật sự là đại tiểu thư không biết nỗi khổ nhân gian , nhà ngươi có tiền, tùy tiện một chút vàng sẽ không để vào mắt, ta không thể được a! Lần này xuất môn ta mang theo năm lượng vàng, tính toán trên đường thuận tiện mua một cái chăn dầy mềm mại để dùng , ghế dài quá cứng , ta định ở phía dưới lót thêm một tầng. Bởi vì lo lắng nếu đụng tới đồ dùng chung gì đó lại không có tiền mua, mới mang theo chút vàng đi ra, kết quả lần này nếu thả chạy bọn họ, vậy đã có thể nói là xong rồi!

    Tuyệt đối không thể để bọn đạo tặc này chạy trốn!

    Ta thấy hai người kia sẽ lên ngựa đào tẩu, dưới tình thế cấp bách cũng bất chấp nghĩ nhiều, chạy đi qua ý đồ túm trụ đuôi ngựa , kết quả bị một kẻ trộm lấy bao phục đánh trúng đầu, ta tức giận xuất ra đoản chủy mang theo bên hông nghĩ muốn đâm đi qua, phía sau Chúc Anh Đài cùng Mã Văn Tài đã đuổi tới, Mã Văn Tài một phen nắm ở thắt lưng ta, không cho ta lại truy, Chúc Anh Đài nhanh chóng lấy xuống chủy thủ trong tay ta , đanh mặt hướng ta nói: “Nói ngươi đừng giết người, ngươi sao không nghe!”

    Giết người? Ta hiện tại muốn giết ngươi! Bị bọn họ nháo như vậy, hai kẻ trộm kia trong chớp mắt liền cưỡi ngựa chạy xa . Nơi này vốn có ba con ngựa, mới rồi cưỡi ngựa đuổi theo vẫn là có thể bắt kịp bọn họ … Hiện tại một con ngựa cuối cùng thời điểm bọn chúng trốn chạy cũng bị túm đi rồi, muốn đuổi theo cũng không có cách nào khác ! Đáng giận, vàng của ta ……

    “Được rồi Diệp huynh, đừng trừng mắt , ta cùng Văn Tài huynh cũng đều bị bọn họ cầm đi toàn bộ tiền rồi, không là chỉ có một mình ngươi . May mắn Sơn Bá cho tiền không bị trộm, chúng ta coi như có một chút .” Chúc Anh Đài nói xong từ bên hông lấy ra một cái tiền túi màu tro, trên mặt lộ ra vẻ mặt ngọt ngào.

    Ta thật sự đối châm chọc của nàng vô lực, tức giận đến hung hăng đạp một cước vào lan can chuồng ngựa, lại khiến chân mình bị chấn sinh đau. Phía sau Mã Văn Tài một phen túm lấy ta nói: “Được rồi, A Đường, đừng đuổi theo.” Hắn nói xong thân thủ lại đây giúp ta lấy xuống gì đó trên mặt , vừa cẩn thận nhìn xem cái trán của ta, vươn tay huých một chút vào nơi bị gói đồ đánh trúng , thấy ta đau co rụt lại, không khỏi cả giận nói:

    “Đuổi không kịp thì thôi , ngươi không có việc gì đi túm đuôi ngựa lại làm gì? Lỗ mãng cậy mạnh! Trong gói đồ kia tất cả đều là vàng, bản thân cũng không biết trốn , chỉ biết chờ bị đánh!”

    Lúc này Chúc Anh Đài cũng đi tới, nhìn thấy ta một bộ chật vật , lặng không tiếng động từ trên người lấy ra một chiếc khăn vuông đưa qua nói: “Lau đi, Diệp huynh.”

    Ta thế này mới nhớ tới mặt mình lúc trước từng úp hoàn toàn vào dĩa đồ ăn , sau lại chỉ lo bắt người cũng chưa kịp lau. Nhưng thái độ Chúc Anh Đài thật sự khiến ta không vui. Đang lúc ta định dùng tay áo lung tung lau hai cái cho xong việc , Mã Văn Tài cầm lấy chiếc khăn, đồng thời không khách khí đè lại bả vai ta, thủ pháp thô lỗ đem mặt ta toàn bộ lau sạch sẽ. Bất quá hắn có chú ý tránh đi miệng vết thương trên trán , nên thật ra không có cảm giác đau đớn gì.

    Ta thoáng có chút ủ rũ, buồn bực nói: “Cảm tạ.” Chộp lại chiếc khăn , tự mình tiếp tục lau mặt, Mã Văn Tài hừ một tiếng, phất tay áo đứng ở một bên. Lúc này chủ quán từ trong trà phô vươn một cái đầu, sợ hãi rụt rè đối chúng ta nói: “Khách quan, đồ ăn các ngươi gọi , tổng cộng bảy văn tiền.”

    Mã Văn Tài nghe vậy giận dữ nói: “Mắt cẩu ngươi mù à ? Ngươi không phát hiện tiền của ta bị trộm !”

    Chủ quán kia rụt cái đầu, tiếp tục đánh bạo nói: “Chính là… Biết tiền của ngươi không có, cho nên ta, ta mới sốt ruột nha.”

    Mã Văn Tài dừng một chút, vươn tay đi đoạt túi tiền Chúc Anh Đài , Chúc Anh Đài lại rụt về sau một chút.”Đừng nhúc nhích, ” nàng nói, “Đây là Sơn Bá cho ta , ngươi không thể đụng vào.”

    “Ngươi!” Mã Văn Tài tức giận đến nói không ra lời, ta âm thầm thở dài. Chủ quán kia thấy chúng ta chậm chạp không trả tiền, không khỏi vội la lên: “Ngươi, các ngươi không phải là ăn không trả tiền chứ? Nếu không trả tiền, ta đi báo quan !”

    “Tốt, báo quan là tốt nhất.” Mã Văn Tài giận dữ phản cười, tiến lên từng bước, “Ngươi báo đi, ngươi hiện tại phải đi báo, thì ngươi sẽ biết đại gia là ai!”

    “Này!” Chúc Anh Đài chạy nhanh một phen giữ chặt hắn, từ bên hông mình lấy ra tiền túi, tính toán lại chỉ có sáu văn tiền, bước lên đưa cho chủ quán nói: “Lão bản, chúng ta chỉ còn thừa có bấy nhiêu , ủy khuất ngươi, thu đi.”

    Chủ quán kia cầm tiền, trừng chúng ta liếc mắt một cái, bất mãn trở vào ốc . Mã Văn Tài tức giận đến đạp một cước, hướng Chúc Anh Đài nói: “Ngươi không tất yếu cho hắn tiền ! Báo quan tốt, đến quan phủ, có hắn chịu !”

    “Ngươi!” Chúc Anh Đài tức giận đến xanh mặt, “Mã Văn Tài, ta lại cùng ngươi nói một lần, nếu ngươi lại cùng người khác đánh, chúng ta liền mỗi người đi một ngả, ai đi đường nấy !”

    “Đi thì đi!” Mã Văn Tài cũng phát hỏa, lại đây cầm trụ cổ tay ta liền hướng bên cạnh kéo đi, “A Đường, chúng ta đi, đừng để ý đến hắn!”

    Ta không nghĩ tới hắn thế nhưng nói phong chính là vũ, thật muốn đem Chúc Anh Đài ném, chạy nhanh ngăn cản. Sinh khí thì sinh khí, cãi nhau thì cãi nhau, nếu thực đem Chúc Anh Đài vứt ở đây , khác không nói, Lương Sơn Bá phỏng chừng sẽ hận chết ta . Huống hồ đem một tiểu cô nương ném tới vùng hoang vu dã ngoại, loại chuyện này sao có thể làm được? Nhìn ra được, Mã Văn Tài tuyệt không giả bộ, nếu ta không khuyên, hắn là thật sự muốn tách ra , cố tình Chúc Anh Đài bên kia còn nhất định phải cam đoan chúng ta không thể đánh người, không thể đánh, bằng không tình nguyện một người đi tìm Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh. Ta bị tức da đầu phát run, sớm biết rằng sẽ như vậy, còn không bằng ở trong thư viện thành thật ngốc , cho dù có Vương Huy Chi cả ngày quấn quít lấy ta, cũng tổng so với ở tại đây bị kẹp giữa hai người!

    Sau đó ta cũng phát hỏa, tỏ vẻ thật sự nếu không được thì phân ba đường đi, đều tự đi tìm Đào Uyên Minh! Kết quả ta nói xong lời này, hai người kia ngược lại do dự . Cuối cùng miễn cưỡng đạt thành hiệp nghị, ba người trên người cũng đều không có tiền, tách ra khả năng sẽ là bi kịch a, vẫn là trước cùng nhau đi . Dựa theo Sơn Trường bái thiếp, Đào Uyên Minh hẳn là ngay tại phụ cận thị trấn này , Chúc Anh Đài đề nghị nói, hay đi vùng núi nhìn xem.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 29

    Đi vùng núi , cũng không phải là không thể, dù sao Đào Uyên Minh người này tính tình lạnh nhạt, có khả năng ẩn cư ở trong sơn lâm cũng nói không chừng.

    Không có ngựa, chúng ta chỉ có thể đi bộ tới. Nội tâm ta còn đang vì năm lượng vàng kia gào thét đổ máu, cho nên đối Chúc Anh Đài cũng không có sắc mặt tốt. Nhân gia đại tiểu thư được nuông chiều , không để ý chút tiền này , nhưng ta phải dựa vào chút vàng ấy để sống a! Tuy rằng lấy tình huống lúc đó, cho dù Chúc Anh Đài không ngăn cản Mã Văn Tài cũng không nhất định có thể chặn đứng nhóm đạo tặc này, nhưng nàng lại đem tia hy vọng duy nhất cấp phá đi .

    Ta không hiểu được này có phải là tư tưởng trung nghĩa Lương Sơn Bá ảnh hưởng cho nàng hay không , gặp chuyện muốn dùng lí lấy đức thu phục người, không thể đánh càng không thể giết người. Ta cùng Mã Văn Tài tính cách đều là vội vàng xao động , có lẽ nàng là đúng , nhưng ta chính là khó chịu khó chịu khó chịu a!

    Đụng đến vàng của ta chỉ có chết !

    Ở trên núi đi trong chốc lát, Chúc Anh Đài có chút đau chân , liền đưa ra ý muốn nghỉ ngơi một chút. Tuy rằng vừa rồi xảy ra xung đột, nhìn ra được Mã Văn Tài đối Chúc Anh Đài vẫn có chút tính nhẫn nại , nàng vừa nói mệt, liền tìm ngay một tảng đá xanh trong đám cây , nhường Chúc Anh Đài ngồi nghỉ ngơi, cũng thuận miệng hỏi một câu ta có mệt không. Thân thể này của ta thể chất kỳ thực chẳng phải tốt gì, giờ phút này cũng có chút thở hổn hển, nhưng ta không muốn ngồi cùng Chúc Anh Đài , liền lắc đầu cự tuyệt, cách bọn họ rất xa, tự mình dựa vào thân cây nghỉ tạm.

    Bên kia Chúc Anh Đài cùng Mã Văn Tài tán gẫu cho qua ngày . Hừ, hiện tại bắt đầu cấu kết với nhau sao? Cũng không sợ về sau bị Mã phủ cướp đi làm tân nương tử, cuối cùng chỉ có thể cùng Sơn Bá huynh của ngươi mộ trung gặp nhau. Ta không hiểu sao cảm thấy trong lòng có điểm khó chịu, lại cảm thấy tâm trạng bản thân không quá thích hợp, liền đem mặt quay qua nhìn chằm chằm mây trôi trên trời , lỗ tai lại nhịn không được lặng lẽ nghe bọn họ ở bên kia nói cái gì đó.

    “Chân đau quá .” Chúc Anh Đài tựa hồ đang xoa chân mình, đồng thời oán giận nói, “Nếu ngựa của chúng ta không bị trộm đi thì tốt rồi.”

    Còn không biết xấu hổ . Ta nâng cằm đối trời trợn trừng mắt, trong lòng cảm thấy buồn cười lại bất đắc dĩ. Bên kia Chúc Anh Đài nhìn không thấy biểu tình của ta, còn đang tiếp tục cùng Mã Văn Tài nói chuyện.

    “Con ngựa kia từ nhỏ luôn luôn đi theo ngươi, hiện tại bị trộm , ngươi nhất định luyến tiếc ha?”

    “Ừ.” Mã Văn Tài lên tiếng, giọng nói trầm thấp mang theo thương cảm, “Nó là con ngựa ta thích cưỡi nhất.”

    =.= vì thế nói, hai người này bất tri bất giác ở thời điểm ta không biết chuyện đã đi sâu vào câu chuyện rồi sao… Ta cho tới bây giờ không biết con ngựa kia là cùng Mã Văn Tài lớn lên , xem ra ta lần này xuất môn là sai , thật có khả năng vô hình trung quấy rầy đến việc tăng tiến tình cảm của bọn họ .

    Lúc này không biết sao, chợt nghe Chúc Anh Đài hét to một tiếng: “A, ở đàng kia! Văn Tài huynh ngươi xem, ngựa của ngươi ở đàng kia!”

    Ta vừa nghe lời ấy, không thề không dấy lên hy vọng này có thể không xảy ra, vội vàng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy phía giữa đám cây cối phía trước mơ hồ có bóng dáng một con ngựa , Chúc Anh Đài đã đứng dậy hưng phấn mà đuổi qua. Ta lo lắng bọn đạo tặc có khả năng cũng ở bên kia, sợ nàng đả thảo kinh xà, còn chưa kịp lên tiếng gọi lại, Mã Văn Tài bên cạnh đã nhanh chóng lấy cung tiễn sau lưng , hướng về con ngựa kia bắn nhanh mà đi!

    “Ngươi làm gì!” Ta sắc mặt đại biến, nhưng giờ phút này ngăn trở dĩ nhiên không còn kịp rồi, chỉ nghe một tiếng gào thét, tên xuyên thấu cổ ngựa, con ngựa kia giãy giụa tê kêu vài cái, bùm một tiếng ngã xuống trên đất, Chúc Anh Đài đang tiến tới thân thể nhất thời cứng lại . Nàng ngơ ngác đi đến xác ngựa , ngồi xổm xuống nhìn nó, vuốt ve nó, phảng phất không thể tin tưởng nó đã bị chủ nhân giết chết . Ta cũng không có thời gian vì một con ngựa bi xuân mẫn thu, vội vàng quan sát tung tích đạo tặc chung quanh, lại cái gì cũng không có phát hiện. Xem ra con ngựa này là bởi vì hai tên tặc nhân không thể cưỡi , vì sợ chúng ta cưỡi ngựa truy tung bọn họ nên phóng chạy .

    Nói cách khác, hy vọng truy hồi vàng lại thất bại . Ta thở dài, đi trở về bên cạnh Chúc Anh Đài , mà vị đại tiểu thư kia chính là ngồi xổm bên cạnh mã thi, vỗ về lông trên người nó , trên mặt tràn đầy bi phẫn cùng thống khổ.

    “Vì sao? Vì sao lại như vậy? Nó không phải là ngựa ngươi thương yêu nhất sao?” Chúc Anh Đài đau lòng vuốt lên miệng vết thương, đối Mã Văn Tài kêu lên, “Ngươi nhìn nó lớn lên, cùng nó trèo non lội suối, ngươi vì sao lại giết nó!”

    Lời này nói thật đúng . Từ nhỏ nuôi lớn , thật vất vả tìm trở về , nói giết liền giết, cũng chỉ quý gia công tử trong nhà có tiền không chỗ xài mới làm được loại chuyện này. Mua một con ngựa cũng tốn không ít vàng !

    Mã Văn Tài chậm rãi đi tới, trong tay còn cầm trường cung sát hại trung mã . Đối mặt chất vấn của Chúc Anh Đài , hắn hừ lạnh một tiếng nói:

    “Bởi vì nó trung tâm hữu dụng, cho nên ta mới có thể đau nó. Không nghĩ tới một tên đạo tặc lái cưỡi nó mà đi, loại súc sinh này đáng chết! Không có gì đáng tiếc .” Hắn nói xong lời này, quay đầu nhìn ta liếc mắt một cái, môi mỏng mín lại, nghĩ phải rời khỏi. Ta chạy nhanh cầm tay áo hắn , lên tiếng kêu : “Văn Tài huynh, chờ một chút!”

    Mã Văn Tài hơi ngừng lại, nhìn về phía ta trong ánh mắt có hơn một tia khác thường.”Diệp Hoa Đường, ” đôi mắt ưng hắn híp lại, thanh âm hơi cao , “Thế nào, ngươi cũng muốn giống Chúc Anh Đài đến chỉ trích ta sao?”

    “À không.” Ta nhức đầu, kia cũng không phải ngựa của ta, ta chỉ trích ngươi làm cái gì? Đừng nói giết nó, chẻ ra tám khúc ta cũng không quản. Bất quá…”Văn Tài huynh, ngươi thật sự đối con ngực kia không có cảm tình gì, thậm chí thật chán ghét, không thích nó sao? Ta đây nếu đối nó làm cái gì đó, ngươi cũng sẽ không để ý chứ?”

    “Hừ, nếu ngươi muốn chôn , thì tùy ngươi, không chê cố sức thì cứ làm.” Mã Văn Tài lạnh lùng nói. Chúc Anh Đài bên kia trong mắt lộ ra thần sắc cảm kích , thanh âm cũng trở nên nhu hòa nói: “Diệp huynh…”

    “Chôn ? Không phải a, các ngươi hiểu lầm .” Ta không nghĩ tới hắn lại nghĩ như vậy, chạy nhanh giải thích, “Ta chôn nó làm cái gì? Mọi người giữa trưa cũng chưa ăn cái gì, hiện tại cũng không có tiền mua, vừa vặn có thể nướng thịt ngựa lót bụng, ta đây có chủy thủ, còn có sẵn đá lấy lửa…”

    “—— không được!”

    Mã Văn Tài cùng Chúc Anh Đài đồng thời mở miệng, thanh âm lại thần kỳ nhất trí. Ta vừa định đem chủy thủ từ bên hông rút ra, nghe vậy động tác không khỏi ngừng lại. Chúc Anh Đài đầu tiên một phen ngăn trước xác ngựa , hướng ta phẫn nộ kêu to: “Diệp Hoa Đường, ngươi làm sao có thể như vậy? Văn Tài huynh cũng thôi đi, ngươi cư nhiên còn muốn ăn nó, nó là đồng bạn của chúng ta, ngươi sao có thể tàn nhẫn như vậy!”

    Ta không để ý nàng, liền đem ánh mắt chuyển hướng Mã Văn Tài ở tiền phương cách đó không xa. Người sau sắc mặt lúc xanh lúc trắng, rốt cục mở miệng nói: “Ngươi muốn ăn cái gì, ta sân cho ngươi là được, đừng ăn cái loại này !” Hắn nói xong cũng không quay đầu, bước nhanh đi .

    Ta lắc đầu cười khẽ, trở lại hướng Chúc Anh Đài đi đến. Nha đầu kia còn ở bên kia bảo vệ xác ngựa không chịu tránh ra. Ta từ trong lòng lấy ra đoản chủy đưa cho nàng, nàng vẻ mặt cảnh giác, hướng ta gầm lên nói Diệp Hoa Đường ngươi đừng mơ tưởng có chủ ý gì với con ngựa này , ta cảm thấy buồn cười, tự mình đi chỗ khác tìm một khối đá bén nhọn , hướng trên đất dùng sức đào lỗ , hướng nàng nói:

    “Ngu ngốc, ai nói thật muốn ăn nó ? Ngươi còn không rõ sao?” Thấy Chúc Anh Đài một mặt khó hiểu như trước, ta thở dài, “Quên đi, nhanh đào hầm chút!”

    Trên mặt Chúc Anh Đài vẻ cảnh giác dần dần tiêu tán, biến thành nghi hoặc. Ta cũng lười hướng nàng giải thích, hai người cùng nhau ở trong rừng đào hố, nàng dùng chủy thủ, ta dùng tảng đá. Đất nơi này tương đối ẩm nhuyễn, cũng không quá cứng rắn, chẳng được bao lâu liền đào ra một cái hố to, miễn cưỡng đem con ngựa kia chôn ở bên trong, làm xong chuyện này, thái độ Chúc Anh Đài đối ta cũng trở nên thân cận hơn. Ta thật ra không thèm để ý thái độ của nàng , cầm lại chủy thủ lau sạch sẽ liền đi hội cùng Mã Văn Tài . Cái tên kia không chịu lại đây giúp chúng ta đào hầm, nhưng cũng không có đi xa, chính là một mực yên lặng đứng ở xa xa sau đại thụ, bóng dáng thoạt nhìn rất là hiu quạnh. Ta không hiểu sao cảm thấy có điểm không thoải mái, thẳng đến đi đến bên người hắn, nhìn đến khuôn mặt kia hiện lên ương ngạnh cùng kiêu ngạo như thường lui tới , tâm khó chịu mới dần dần tiêu tán đi.

    Thật sự là kỳ quái, vi sao ta lại để ý tâm trạng của hắn a, từ ngày thằng nhãi này làm cho ta bát tay gấu khó ăn muốn ói về sau, ta liền có điểm không quá thích hợp, ừ, khẳng định là bởi vì bát tay gấu kia , nói không chừng là nó đem thần kinh nơi nào đó của ta phá hủy. Chờ khi ta biết bát tay gấu đó là ai làm , nhất định phải đánh hắn một chút mợi được ! Hại ta nhiều ngày không dám ăn món điểm tâm ngọt .

    Lại đi mất nửa ngày, dọc đường này chúng ta định bắt mấy con thỏ hoang hoặc chim trĩ, cố tình dọc theo đường đi cái gì cũng không gặp được, cứ như vậy đi luôn đến chân núi, tiền phương xuất hiện một hồ nước xanh biếc , còn có một tiểu đình, một mảnh đào lâm. Chúc Anh Đài dừng lại bước chân, thở phào một hơi dài nói: “Nơi này đẹp quá a.”

    Ta nhìn chung quanh một phen, cũng cảm thấy nơi này thanh tĩnh di nhân, ngốc ở trong này, tâm tình cũng không khỏi bình tĩnh lại. Mã Văn Tài chậm rãi đi đến bên người ta, thuận tay đem một quả trái cây không biết từ nơi nào hái được phóng ở trong tay ta, cằm vẫn ngẩng cao như trước. Chúc Anh Đài đi đến hồ rửa sạch tay, quay đầu nói: “Diệp huynh, Văn Tài huynh, các ngươi trên người có mang đồ ăn không?”

    Ta sờ sờ túi trên lưng , phát hiện bên trong đã không còn gì, đang muốn đưa trái cây trong tay cho Chúc Anh Đài , Mã Văn Tài một phen đè lại tay ta, hướng Chúc Anh Đài nói: “Chúng ta trên người không có đồ ăn , ngươi đem cái bao Lương Sơn Bá đưa cho ngươi lấy ra đi.”

    Chúc Anh Đài nhếch môi, đem cái túi vải màu xám từ eo chuyển lên lưng , ngẩng mặt nói: “Ngươi đừng hòng đụng đến cái này !”

    “Yên tâm đi, không có người muốn gì ở ngươi đâu, chính ngươi tự đi tìm i.” Nàng vửa nói lời này ra, ta liền thấy khó chịu, nguyên bản muốn đưa trái cây qua cũng thu trở về. Chúc Anh Đài cũng ý thức được nàng có điểm quá đáng, không khỏi nhanh chóng nói sang chuyện khác : “Sắc trời không còn sớm …” Khi nói chuyện nàng vừa chuyển đầu, bỗng nhiên nhãn tình sáng lên, cười nói, “Bên kia có một hộ nhân gia, chúng ta đêm nay có thể tá túc ở đàng kia, ngày mai tiếp tục tìm người.”

    Đột nhiên đi qua như vậy, sẽ không quấy rầy đến nhân gia sao? Hoặc là nhân gia kia vạn nhất không chịu cho chúng ta tá túc thì làm sao bây giờ? Ta còn chưa nói ra miệng, Mã Văn Tài đã gật đầu trước, Chúc Anh Đài cũng là một mặt hưng phấn, ta liền không nói thêm cái gì, đi theo bọn họ. Dù sao hiện tại trên người chúng ta cũng không có tiền, lại không thể ăn ngủ tại dã ngoại, trước tìm nhân gia kia hỏi một chút cũng tốt.

    Vòng quá hồ nước, chúng ta đi vào rừng hoa đào. Nhìn ra được phiến đào lâm này cây đào phân bố đan xen hợp lí, rõ ràng là nhân công gieo trồng . Ở cây đào từ giữa thấp thoáng một tòa tiểu lâu bằng mộc hai tầng , chung quanh còn có đình các và hành lang, chỉnh thể thoạt nhìn mặc dù không hoa lệ, lại thanh nhã hào phóng, ta vừa thấy liền rất thích thú.

    “Có người không? Có người ở không?” Chúc Anh Đài vừa đi vừa kêu lên, thanh âm nàng thanh thúy dễ nghe, đánh bay không ít chim tước dừng chân ở rừng đào.”Bên trong có người ở không? Xin hỏi nơi này có người không!”

    Cuối cùng là một thanh âm đặc biệt lớn, ta ở bên cạnh nàng lỗ tai đều bị chấn một chút. Chợt nghe cửa gỗ của căn nhà “Chi nha” một tiếng mở ra, một thanh âm quen thuộc từ từ truyền đến:

    “Ai vậy?”

    Ta nghe tiếng ngẩng đầu, chỉ thấy một lão đầu mặc vải thô chậm rì rì từ trong đi ra, tóc đen pha lẫn trắng , một bộ râu dài vi đãng trong gió, cúi đầu xuống phía dưới nhìn. Khi nhìn đến là chúng ta , hắn không khỏi thở dài, trên mặt lộ ra thần sắc bất đắc dĩ. Mã Văn Tài thân thể cương một chút, bộ pháp cũng trầm trọng lên.

    Xuất hiện tại trước mặt chúng ta, không phải ai khác, đúng là lão bá bán trà hoa cúc lúc trước bị Mã Văn Tài quăng rơi bát trà còn muốn dương nắm tay đánh hắn. Giờ phút này hắn chính là một tay chóng thắt lưng, giọng điệu không tốt nói: “Tam vị tiểu huynh đệ, không biết hôm nay đến thăm, có gì cần giúp sao?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 30

    Mã Văn Tài thân thể cương cứng, xanh cả mặt, Chúc Anh Đài cũng lộ ra tươi cười, tiến lên từng bước nói: “Vị đại thúc này, lúc này quấy rầy thật sự là ngượng ngùng. Chúng ta bị lạc đường trong núi , lại bị đạo tặc trộm đi tiền tài, bất đắc dĩ tiến đến nơi đây, mong rằng ngài có thể cho chúng ta tá túc một ngày, ngày mai sẽ rời đi.”

    Kỳ thực lại nói tiếp, người này tuổi hẳn là bốn mươi đến năm mươi tuổi , nói là lão bá, cũng đích xác oan uổng chút. Hắn quần áo đơn giản trắng trong thuần khiết, trên người không có gì đẹp đẽ quý giá , cố tình cả người lại lộ ra một tia văn nhã uy nghiêm. Ta trong nháy mắt liền phán đoán ra, người này bối cảnh tuyệt đối không là một người bán trà đơn giản như vậy.

    “A? Ta đang hỏi vài vị làm sao có thể đi đến tá túc nơi thâm sơn cùng cốc lão nhân ta này, lại nguyên lai là mất bạc. Ai, không thể tưởng được hai đại nhân vật tùy tiện tìm người liền ra tay đến mười hai hoàng kim , cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như vậy, đáng tiếc, đáng tiếc a!” Đại thúc kia vỗ về chòm râu, miệng thì đang nói chuyện với chúng ta, ánh mắt lại thẳng đối Mã Văn Tài. Người sau nhất thời giận dữ, nâng bước muốn đi ra ngoài, bị ta một phen kéo tay áo. Mã Văn Tài tránh thoát hai cái không được, căm giận liếc mắt ta một cái, nhưng không động nữa.

    Lúc này đại thúc kia đã chú ý tới ta, không khỏi cười hướng ta chào hỏi nói: “Ai, vị tiểu huynh đệ kia, chúng ta lại gặp nhau. Ngươi nếu tới tá túc, thật là đại hoan nghênh a!”

    “Đại thúc nói đùa. Chúng ta cùng đi , tự nhiên là phải cùng nhau tá túc mới được. Hôm nay liền làm phiền, mong rằng lão nhân gia ngài chiếu cố nhiều hơn.” Vị đại thúc này tính tình tốt lắm, ta thật thích, hơn nữa cũng nhìn ra được hắn không phải là người bụng dạ hẹp hòi như vậy. Sau khi được đối phương cho phép , ta thoáng có chút không quá tình nguyện túm Mã Văn Tài, cùng Chúc Anh Đài tiến vào lâu .

    Đồ đặc trong phòng cũng rất đơn giản, chỉ có vài món ngăn tủ ghế dựa, trên bàn đặt một sợi dây xâu vài con cá , còn chưa có dọn dẹp, đại thúc kia cũng thật hào phóng, nói cho chúng ta biết hắn đang định làm cơm chiều, chúng ta đã tới rồi, chưng ngư thì cũng phiền toái, không bằng mọi người cùng vào trong vườn nướng cá ăn. Chúc Anh Đài tất nhiên là miệng đầy đáp ứng, ta cũng không có dị nghị, chỉ có Mã Văn Tài đối chuyện này từ chối cho ý kiến, thời điểm đối mặt đại thúc bán trà cũng là một mặt kiêu căng, bộ dáng không quan tâm ai. Khi chúng ta ở trong vườn dựng giá châm lửa , thời điểm dùng trường côn cắm cá nướng , hắn cũng chỉ là một mình một người ngồi ở đình , không biết lấy ra hai vò rượu nhỏ từ chỗ nào , dựa bàn đá chậm rãi chước ẩm.

    Chúc Anh Đài một bên nướng cá trong tay , một bên hơi xin lỗi đại thúc bán trà nói: “Đại thúc, hôm nay ở trên đường, thật sự là thực xin lỗi a.”

    “Ngươi cho ta tiền trà , ta lại không lỗ vốn a.” Đại thúc bán trà lười biếng nói, “Lại nói , ” hắn hướng ánh mắt vào đình đảo qua, “Này nên giải thích , cũng không phải là ngươi nha.”

    Hắn vừa nói lời này ra, ta cùng Chúc Anh Đài ánh mắt không khỏi đều hướng đình nội nhìn lại. Mã Văn Tài nghe được thanh âm, chú ý tới chúng ta đều đang nhìn hắn, không khỏi đem vò rượu trong tay mạnh mẽ quăng lên bàn đá , bọt nước văng khắp nơi. Hắn hừ một tiếng xoay qua , chỉ chừa cho chúng ta một cái ót.

    Cá nướng tốt rồi. Chúng ta ào ào đứng lên, rời đi đống lửa hướng bàn đá đi đến, đem cá đặt trong khay trên mặt bàn . Chúc Anh Đài thuận tay nắm lên một con cá ta vừa rồi nướng , đưa cho Mã Văn Tài nói: “Văn Tài huynh, ngươi cũng ăn đi.” Mã Văn Tài liếc nhìn nàng một cái, cũng không có vươn tay tiếp, đứng mạnh lên hướng đình ngoại đi , tự mình ngồi xuống bên đống lửa , bắt đầu ném khúc gỗ vào trong đống lửa lốp bốp.

    “Xem ra, có người muốn để bụng đói a .” Đại thúc nhún vai. Chúc Anh Đài cũng đi theo nói: “Văn Tài huynh, đừng để bụng đói , mau tới đây ăn đi.”

    Mã Văn Tài tiếp tục hướng đống lửa ném khúc gỗ, sau một lúc lâu mới lạnh lùng phun ra một câu: “Quân tử không ăn xin.” Ta đang cắn một con cá , hắn vừa nói lời này ra, ta xém chút bị mắc xương cá .

    Đại thúc chấp hai tay sau lưng.”Mã công tử a, ” hắn lạnh nhạt mở miệng nói, “Ngươi có phải hay không là người nhà quan lại a?”

    “Hừ.” Mã Văn Tài nghe vậy quay đầu lại, ngẩng đầu lườm đại thúc liếc mắt một cái, lại quay đầu đi trái lại tự cầm lấy một khúc gỗ ở đâu đó nghiên cứu hoa văn. Đại thúc bán trà nở một nụ cười , hàm dưới vi thu, hướng Mã Văn Tài đánh giá một chút, tán thưởng nói: “Uống, xem thần khí này, uy phong bát diện. Nhà các ngươi, hẳn là cướp đoạt không ít mồ hôi nước mắt nhân dân ha?”

    Mã Văn Tài biến sắc, dùng sức đem khúc gỗ trong tay một phen bổ thành hai đoạn, mạnh mẽ rơi trên mặt đất, phất tay áo đứng dậy, hai mắt trừng đại thúc bán trà. Đại thúc kia làm ra bộ dáng bị hoảng sợ kích động , vỗ ngực nói: “Ôi, khí lực thật lớn nha.” Hắn nói xong ánh mắt lại chuyển hướng Chúc Anh Đài, lộ ra thần sắc bất đắc dĩ giận dữ nói, “Mã phụ ngàn cân, nhân phụ trăm cân * a, điều này sao không rõ . Là mã kỵ nhân hay là nhân kỵ mã a?”

    *ngựa vác ngàn cân, người vác trăm cân

    “Ngươi!” Mã Văn Tài tức nói không ra lời. Chúc Anh Đài lại trước cười lên tiếng, đối đại thúc nói: “Đại thúc, ngài thật có ý tứ.”

    “Ngươi tán thành hắn?” Mã Văn Tài sắc mặt hơi hơi biến thành màu đen, “Ngươi rốt cuộc là người nhà với ai a?”

    Chúc Anh Đài thần sắc khẽ biến, không có lên tiếng. Đại thúc bán trà chấp hai tay sau lưng, khụ một tiếng nói : “Ai nha, nói bất đồng thì không chung mưu. Tiểu huynh đệ nha, ngươi nói các ngươi là tâm tính khác nhau cùng đồng hành…” Hắn nói xong quay đầu nhìn liếc mắt Mã Văn Tài một cái, lại nhìn ta, nhún nhún vai, nói ra quan điểm của mình, “Không phiền lụy sao?”

    Ta cảm thấy lời này nghe qua thật kỳ quái, cần mở miệng phản bác, đã thấy ánh mắt Mã Văn Tài chăm chú vào trên người ta, trong lúc nhất thời không hiểu sao thoáng hốt hoảng, nhưng lại quên động tác bước tiếp theo . Ánh mắt hắn rất nhanh lại quét về phía Chúc Anh Đài, ta chú ý tới, Chúc Anh Đài gục đầu xuống, không có phản bác, cũng không có mở miệng lên tiếng, trên mặt lộ ra thần sắc do dự .

    “Ngươi, ngươi có ý tứ gì a?” Mã Văn Tài thở ra khẩu khí, lạnh lùng nói, “Ngươi là nói, ta không xứng theo chân bọn họ làm bằng hữu?”

    “Ta cũng không nói như vậy a.” Đại thúc ngẩng đầu, nhìn trời nói, “Ta cùng các ngươi mới quen, làm sao có thể biết các ngươi xứng hay không xứng ?”

    Mã Văn Tài lại hít sâu một hơi, ta chú ý tới trên mặt hắn hiện lên một tia hoảng loạn. Hắn nhìn ta, lại nhìn Chúc Anh Đài, người sau chần chờ cúi đầu, không muốn cùng ánh mắt hắn chống lại, vẻ mặt đại thúc hiểu rõ. Nhìn thấy hắn có bộ dáng này, ta bỗng nhiên cảm thấy trong lòng rất khó chịu, không tự chủ được buông nửa con cá đang ăn trong tay , xông lên phía trước, chắn trước mặt Mã Văn Tài , chỉ cảm thấy người phía sau thân thể chấn động, trong hô hấp cũng mang theo một chút run run.

    Ngực ta cũng không khỏi hơi hơi khó chịu, trong lòng không hiểu sao trầm trọng lên.

    “Đại thúc, Văn Tài huynh không phải là người bụng dạ khó lường, tâm tính dị thường , các ngươi đều hiểu lầm hắn .”

    “Diệp huynh…” Chúc Anh Đài thì thào một câu, câu nói kế tiếp lại không nói ra. Đại thúc bán trà chỉ nhìn ta cười, ta cắn cắn môi, nỗ lực hướng bọn họ giải thích nói:

    “Văn Tài huynh quả thật không là người như vậy. Tuy rằng tính cách hắn táo bạo, động một chút là đánh người là phát giận, còn thích động kinh, trong ngày thường cũng hay mạc danh kỳ diệu làm một ít chuyện rất kỳ quái , còn thường xuyên lãng phí tiền này nọ, thư đồng cũng là một tên phi thường đáng ghét , nhưng kỳ thật hắn là người tốt , không như các ngươi nghĩ đâu.”

    Giọng ta hơi lạc, đã thấy đại thúc bán trà lắc lắc đầu, vươn tay chỉ phía sau ta , ý bảo ta quay đầu xem. Ta uốn éo đầu, phát hiện phía sau người không có.

    A? Sao lại thế này, Văn Tài huynh đâu? Ta kinh hãi, nỗ lực quay đầu nhìn chung quanh , chỉ nhìn thấy đào lâm trống rỗng cùng bầu trời đêm như mực. Mã Văn Tài sớm đã không còn .

    “Đừng, đừng nhìn ta.” Đại thúc bán trà thấy ta xem xét hắn, vội xua tay vô tội , “Hắn nghe được một nửa thì bỏ chạy , ta cái gì cũng chưa làm.”

    Ai, chẳng lẽ là ta vừa rồi nói sai cái gì sao? Ta dùng sức vỗ đầu mình một chút, liền co chân chạy đi phía sau lưng mình, ý đồ tìm Mã Văn Tài trở về. Mơ hồ nghe được thanh âm đại thúc phía sau kêu, ta cũng không có để ý . Nhưng kỳ quái là, Mã Văn Tài thật giống như bộc hơi , vô luận tìm thế nào , cũng tìm không thấy, ta ước chừng ép buộc một giờ, trong trong ngoài ngoài tìm vài lần, cũng không tìm được bóng dáng Mã Văn Tài, kêu tên của hắn hắn cũng không đáp ứng. Sau bọn Chúc Anh Đài bảo ta đi nghỉ ngơi, ta cũng không có đi, lại tiếp tục nơi nơi tìm nửa ngày, rốt cục chống đỡ không được, ở bên bàn đá trong vườn ngồi xuống nghỉ ngơi, đồng thời nghĩ Mã Văn Tài sẽ đi nơi nào.

    Cung tiễn hắn đều còn , nói cách khác cũng không có rời đi vườn này, nhưng hắn có thể ở nơi nào a?

    Quay đầu suy nghĩ một chút, ta cảm thấy hẳn là lúc trước ta nói một ít chuyện hắn không tốt, mới chọc hắn sinh khí chạy mất, nhưng là cũng không biết thế nào, nói đến con người này, nổi lên trong óc tất nhiên cũng chỉ có một đống khuyết điểm, muốn tìm vài cái ưu điểm đều tìm không thấy. Nhưng là nhiều chỗ thiếu hụt tập hợp lại, lại ngoài ý muốn không làm người ta cảm thấy chán ghét, thậm chí sẽ vì hắn, cảm thấy khổ sở.

    Đúng vậy, khổ sở, đôi khi sẽ không hiểu sao lại xuất hiện loại cảm thụ này. Ta không thể không thừa nhận, ở một số chỗ , chúng ta thật sự rất giống. Nhưng duy nhất một điểm khác nhau là, ta quen cô độc, mà hắn, sợ hãi cô độc.

    Đêm đã khuya, gió lạnh một trận một trận thổi tới, thổi trúng thân thể ta đến phát run, từng trận đánh rùng mình, chắc hẳn những người chạy trốn có thể là đều giống nhau . Ta đứng lên, đang định tiếp tục tìm chung quanh, thật sự không được thì phải đi vườn bên ngoài nhìn mới được, lúc này lại chợt thấy Chúc Anh Đài chi nha một tiếng đẩy cửa ra, đi xuống từ cầu thang , thấy ta nhìn phía nàng, không khỏi vươn tay vẫy vẫy, hướng ta lớn tiếng nói: “Diệp huynh, ngươi đừng tìm, đều đã trễ thế này, vẫn là trở về nghỉ ngơi đi. Ngày mai rồi hãy tìm người .”

    Muốn tìm người, mà lại có thể bỏ mặc đồng bạn của mình hay sao? Trong lòng ta mất hứng, cũng không có trả lời, thoáng nhìn nàng cầm trong tay một bao túi giấy màu xám , liền hỏi : “Ngươi không ngủ sao? Lại tới làm cái gì?”

    Chúc Anh Đài vuốt ve túi giấy trong tay , ngọt ngào cười cười.”Sơn Bá lo lắng ta buổi tối ngủ không được, đưa cho ta hương lôi ẩm, ta tính toán uống một chén rồi ngủ tiếp.”

    “Nga.” Ta từ chối cho ý kiến, cũng cảm thấy có điểm khát, liền tính toán cùng nàng đi xuống đại sảnh rót chén nước ấm uống. Bên ngoài thật sự rất lạnh, ta cảm thấy lại bị gió thổi như vậy, ta có khả năng sẽ cảm lạnh. Cảm lạnh không có gì đáng ngại , nhưng là vạn nhất nhiễm phong hàn, chẳng phải là cấp cho đại thúc đại thúc thêm phiền toái sao?

    Ta tùy tiện cùng Chúc Anh Đài nói hai câu, nói cho nàng ta còn chưa tìm được Mã Văn Tài, tạm thời không thể nghỉ ngơi, muốn ngủ các ngươi cứ ngủ trước. Chúc Anh Đài nghe xong cũng không nói cái gì, chỉ lo cầm cái túi giấy kia tự mình vụng trộm cười, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì . Chúng ta đều hoài tâm sự, vừa mới đi vào tầng hầm , vừa bước vào ngưỡng cửa chưa được hai bước, chợt nghe được ngay bên trong tủ quầy có thanh âm kỳ quái vang lên, tựa hồ là tiếng hít thở dồn dập. Chúc Anh Đài sợ tới mức run run, lớn tiếng kêu lên: “Ai, ai ở đâu ra mặt đi!”

    Phòng trong không một tiếng động. Không lâu sau, lại là một tiếng thấp suyễn, từ trong tủ quầy truyền đến.

    Ta bình tĩnh tâm thần, sải bước đi ra phía trước, một phen kéo cứa ra, lại ngoài ý muốn nhìn thấy Mã Văn Tài ôm đầu gối, run run lui ở trong tủ quầy , ánh mắt sưng đỏ, vẻ mặt nước mắt, hô hấp thác loạn. Hắn liếc mắt một cái nhìn đến ta, thần sắc dẫn theo chút kích động, trong lúc nhất thời ta cũng sửng sốt, không nghĩ tới ở bên ngoài tìm lâu như vậy đều không tìm được người nhưng lại tránh ở nơi tối đen hẹp hòi này. Ta chỉ cảm thấy ngực từng trận buồn đau, lúc này Chúc Anh Đài cũng đi lên , liếc mắt một cái nhìn thấy Mã Văn Tài, không khỏi kinh ngạc nói: “Mã Văn Tài, ngươi trốn ở bên trong làm gì? Mau ra đây a.”

    Mã Văn Tài nhìn ta, lại nhìn Chúc Anh Đài, ngực phập phồng hai cái, đột nhiên vươn tay, dùng sức đóng cửa tủ quầy , lại lần nữa lui ở bên trong. Chúc Anh Đài thấy thế giận dữ, nhanh chóng tiến lên , mạnh mẽ một phen lại mở cửa ra, cả giận nói: “Mã Văn Tài, ngươi mau đi ra cho ta! Chúng ta ở nhờ nhà người ta, ngươi còn giả thần giả quỷ dọa nhân gia người ta!”

    Nàng nói xong liền vươn tay kéo Mã Văn Tài, kết quả bị người sau một phen hung hăng bỏ ra, hét lớn một tiếng “Buông ra, không cần ngươi quản!” Chúc Anh Đài bị hắn vung một cái lảo đảo, suýt nữa té ngã trên đất, bị ta đỡ lấy mới may mắn thoát khỏi té ngã. Mã Văn Tài lung lay thoáng động từ trong tủ quầy chui ra , hô hấp thác loạn cùng xuất hiện, trừng ánh mắt nhìn chúng ta. Đột nhiên, hắn một phen kéo ta còn đang bên người Chúc Anh Đài, ném một câu “Ngươi theo ta đi”, tiếp theo liền nắm cổ tay ta, nhanh chóng hướng bên ngoài chạy đi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 31

    Động tác Mã Văn Tài vô lễ mà thô bạo, túm ta từ hành lang dài nghiêng ngã chao đảo bôn chạy đến tận cùng. Trên đường bóng người lay động, thần sắc hắn hoảng sợ mà kích động.

    Ta không hiểu sao lại không có phản kháng, tùy ý hắn nắm đau cổ tay ta, kéo ta một đường chạy tới. Ngoài phòng gió rất lạnh, bất quá tay hắn lạnh hơn. Ta lén lút phản cổ tay qua tay , mở lòng bàn tay, cầm bàn tay lạnh như băng của hắn.

    Mã Văn Tài bước chân rối loạn một chút, chậm rãi dừng bước, ánh mắt nhìn thẳng tay của ta. Thấy ta không chút nào tránh né nhìn thẳng hắn, vừa vội xoay qua tránh đi ánh mắt của ta, một phen bỏ ta ra, cũng nhanh chóng đem cái tay đã chạm qua bỏ vào trong tay áo, bản thân nghiêng ngả chao đảo chạy vào đình , ôm đầu gối ngồi ở bậc thềm trước đình dưới ánh trăng .

    Ta quay đầu liếc mắt một cái, phát hiện Chúc Anh Đài cùng đại thúc bán trà đều đứng xa xa ở phía sau, lo lắng nhìn chằm chằm bên này, liền khoát tay ý bảo bọn họ không cần lo lắng đi nghỉ ngơi trước, tự mình đem cá còn thừa trên bàn nướng lại một chút trong tàn hỏa , cầm tiến đến trước mặt hắn, đưa về phía trước nói: “Nha, Văn Tài huynh, trước ăn một chút gì đi.”

    “Ta không ăn!” Mã Văn Tài cũng không quay đầu lại, tiếp tục ôm đầu gối, buồn thanh nói, “Ta mới không ăn đồ của hắn !”

    “Ta đây hiện tại đến hồ bắt giúp ngươi nha?” Ta nhức đầu, đang lo lắng có nên đi tìm đại thúc mượn lưới đánh cá một chút, Mã Văn Tài lại mạnh quay đầu đối ta trợn mắt nhìn, rít gào nói: “Buổi tối khuya ngươi ép buộc cái gì? Lúc này đi bắt cá cái quỷ gì!”

    Thằng nhãi này cư nhiên rống ta.

    “Là vì ngươi không ăn cái gì a, chẳng lẽ để ngươi bị đói?” Ta bị hắn rống có chút buồn bực, bằng không ngươi nghĩ ta thích hứng gió lạnh chạy bên hồ , còn không phải bởi vì lão nhân gia ngài không chịu ăn cá ta mang đến, ở trong này một người ngốc sinh hờn dỗi.

    “Không có não sao . Quên đi!” Mã Văn Tài trừng ta liếc mắt một cái, đoạt lấy cá nướng trong tay ta , ở bên kia cắn xé cho hả giận . Kết quả mới ngụm thứ nhất đã bị phỏng, che miệng nửa ngày không nhúc nhích, ta lắc đầu, cầm lại cá từ chỗ hắn , cẩn thận lấy tay thổi , muốn làm nguội bớt , kết quả lại bị Mã Văn Tài trừng mắt nhìn một cái, lạnh lùng châm chọc nói:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi làm như vậy không ngại mệt, nếu muốn làm nguội bớt , còn không bằng trực tiếp dùng miệng thổi.” Nói xong lời này, hắn dừng một chút, đột nhiên lại nhanh chóng đoạt lại cá, tiếp tục đưa lưng về phía ta, cũng không thèm nhắc lại . Ta thật sự không rõ ràng lắm người này cuối cùng muốn làm gì, chờ trong chốc lát, thấy hắn ăn sạch một con cá , thời điểm ném que xiên hướng bên cạnh, liền dè dặt cẩn trọng mở miệng hỏi nói:

    “Văn Tài huynh, ngươi rốt cuộc sao vậy ?”

    Mã Văn Tài quay đầu lườm ta liếc mắt một cái.

    “Không cần ngươi quản!” Hắn lại nhanh chóng quay đầu đi, ánh mắt lại còn mơ hồ mang theo một tia sưng đỏ. Ta hít một hơi thật sâu, hướng bên cạnh hắn sáp lại, trầm giọng nói: “Không cần ta quản, ngươi còn túm ta tới làm cái gì? Ngươi có biết hay không ta vừa rồi tìm ngươi khắp nơi bao lâu!”

    Mã Văn Tài mím môi, tựa đầu thật sâu vùi vào trong đầu gối, rầu rĩ nói: “Hừ, ngươi không phải thật chán ghét ta sao, còn tìm ta làm cái gì?”

    “Ai nói ta chán ghét ngươi ?” Ta có chút kinh ngạc. Mã Văn Tài nghe xong lời này, bất chợt ngẩng đầu lên, trên mặt dẫn theo chút giận dữ nói: “Vừa rồi ngươi ở trước mặt lão nhân kia nói nhiều như vậy, đừng nói với ta ngươi hiện tại đều đã quên! Ta biết, ngươi luôn luôn không thích ta, trong lòng thầm nghĩ đi theo Chúc Anh Đài Lương Sơn Bá còn có Tuân Cự Bá kia chơi . Diệp Hoa Đường, ngươi nếu chán ghét ta, liền trực tiếp nói rõ luôn đi, muốn đổi phòng ta cũng sẽ không ngăn ngươi!”

    Tên gia hỏa này này đang nói cái gì vậy ! Đúng vậy ta thừa nhận, ta thích cùng Tuân Cự Bá và Lương Sơn Bá chơi , bất quá Chúc Anh Đài , đại tiểu thư này người bình thường hầu hạ không nổi. Nhưng ta cùng chơi với người khác, cũng không có nghĩa là chán ghét ngươi a. Chẳng lẽ ta làm chuyện gì đó khiến hắn hiểu lầm sao?

    Người này hiện tại đang trong loại trạng thái này, thật sự làm cho người ta không thể nổi giận được. Ta nhức đầu, cẩn thận nghĩ nghĩ, hỏi dò: “Nếu là vì vừa rồi ở trước mặt đại thúc có nói gì đó làm ngươi sinh khí, ta đây hướng ngươi giải thích. Kỳ thực ta lúc ấy là muốn nói, ngươi không như bọn họ nghĩ, có thể là ta nói không rõ, làm ngươi không vui .”

    “Hừ.” Mã Văn Tài xoay mạnh đầu qua , chỉ chừa cho ta một cái ót. Ta chỉ nghe được một thanh âm từ bên kia từ từ bay tới nói: “Còn có đâu?”

    Còn có?

    “Ax, có phải hay không….. Bởi vì ngươi treo giải thưởng tìm người không thành, sau đó đánh rơi ly trà của đại thúc bị ta tiếp được, cho nên cảm thấy ta chống lại ngươi đúng không?”

    “Hừ.”

    “Bằng không, chẳng lẽ là… Bởi vì thời điểm ta mất tiền phát giận, cùng Chúc Anh Đài nói vài câu, ngươi cảm thấy mất hứng ?”

    “Diệp Hoa Đường!” Mã Văn Tài đột nhiên ngẩng đầu, hầm hầm nhìn về phía ta, “Ngươi không cần cứ mỗi câu lại là Chúc Anh Đài Chúc Anh Đài , hắn muốn thế nào, đâu có liên quan tới ta! Ta xem căn bản chính là ngươi muốn chơi cùng hắn ? Bằng không làm chi mọi chuyện đều che chở hắn! Ta biết, ngươi lần này căn bản là không muốn cùng ta xuống núi, thầm nghĩ cùng đi với Lương Sơn Bá, ngươi chính là một lòng đi theo bọn họ ! Hiện tại tốt lắm, ta xấu mặt , ta đã đánh mất tiền, người không tìm được, còn phải ở trong này bị một dân đen nhạo báng, Diệp Hoa Đường, ngươi về sau thật cao hứng chứ nhỉ?”

    “Ta sao lại cao hứng ? Huống hồ ngươi như vậy, cũng căn bản không xem như xấu mặt, này cũng không phải lỗi của ngươi.” Ta không nghĩ tới hắn đối ta oán hận chất chứa sâu như vậy, trong lúc nhất thời có chút không biết nói sao.

    “Thời điềm ở trên núi ta đề nghị tuyển Lương Sơn Bá, đó là bởi vì ta cảm thấy lúc ấy ngươi đối ta có ý kiến, hơn nữa ta nghĩ nếu Lương Sơn Bá tìm người khả năng sẽ rất tốt….. A không phải, ý ta là nói ta cảm thấy Chúc Anh Đài hẳn là càng thích đi theo Lương Sơn Bá cùng nhau xuống núi…”

    “Được rồi!” Bởi vì ta vô tình nói ra nguyên nhân, Mã Văn Tài liền giận , “Ta biết, ngươi chính là cảm thấy ta không bằng Lương Sơn Bá. Đi đi, đi tìm hắn đi , có bản lĩnh ngươi cũng cùng hắn kết bái thành huynh đệ, xem hắn rốt cuộc là để ý Chúc Anh Đài hay là để ý ngươi! Không được ngươi cũng có thể tìm Vương Huy Chi, dù sao các ngươi mỗi ngày ngấy cùng một chỗ, phân cũng không ra, bất quá lấy đầu óc ngươi, chỉ sợ về sau bị người ta bán còn muốn giúp đỡ nhân gia kiếm tiền!”

    “Ta nói ngươi có thôi ngay đi không!” Ta cũng phát hỏa, nhưng thấy thần sắc Mã Văn Tài thê lương, lại đem tức giận trong lòng áp chế, phóng hoãn thanh âm nói: “Văn Tài huynh, đừng dỗi , ngươi biết ta không phải ý đó. Được rồi, ngươi muốn trách móc ta ngốc, ta cũng biết , ta không biết phải giải thích thế nào , tóm lại , ta chưa từng cảm thấy, ngươi kém Lương Sơn Bá chỗ nào. Con người Lương Sơn Bá , trung nghĩa song toàn, theo trình độ nào đó nói đi lên, đích xác xem như nhân tài nổi tiếng. Nhưng Văn Tài huynh ngươi, cũng tuyệt đối không phài là người mà những người đó nói lãnh khốc tàn nhẫn, không thông nhân tình, kỳ thực ngươi là người tốt.”

    Văn Tài huynh, kỳ thực lúc giết chết con ngựa kia, ngươi cũng rất khổ sở phải không? Từ cái thời điểm kia ta đã nghĩ, có lẽ ngươi không như bề ngoài thoạt nhìn qua lãnh khốc như vậy.

    “Hừ, người tốt? Ngươi cũng quá đánh giá cao ta rồi?” Mã Văn Tài cười lạnh một tiếng, đứng thẳng dậy, thuận tiện dùng tay áo lau nước mắt còn lại trên mặt. Ta lặng không tiếng động đưa qua một chiếc khăn, Mã Văn Tài dừng một chút, nói: “Ngươi làm cái gì vậy?”

    “Cầm đi.” Ta lại duỗi tay ra , nhìn thấy tên đối diện muốn nổi bão, nhanh chóng chặn trước khi hắn nói một bước nói, “Ta tuyệt đối không có đồng tình ngươi, chính là đột nhiên muốn đưa cho ngươi một chiếc khăn mà thôi!”

    “Ngươi!” Mã Văn Tài bị ta nói chặn lại không phát hỏa được , một phen đoạt lấy chiếc khăn, lau lung tung ở trên mặt, một phen quăng trả lại cho ta. Kết quả hắn quăng đến một nửa lại đột nhiên sửa lại chủ ý, nhanh chóng ở không trung đoạt chiếc khăn trở về, nhét vào trong tay áo. Ta còn đang sững sờ, lại nghe tên kia rầu rĩ nói:

    “Ngươi sao không hỏi, ta vì sao lại tránh trong tủ ?”

    “Ngươi sẽ nói cho ta sao?” Ta hỏi ngược lại.

    “Ta vì sao phải nói cho ngươi!” Mã Văn Tài trừng mắt nhìn ta liếc mắt một cái.

    Không muốn nói cho người ta còn đề cập đến. Ta không rõ ràng lắm đầu óc tên kia làm bằng gì , dứt khoát trực tiếp đem ý nghĩ của ta nói cho hắn nghe:

    “Ta cảm thấy, mỗi người tổng hội có một ít chuyện không muốn nói cho người khác nghe. Tựa như ngươi khổ sở , sẽ tránh trong tủ , có lẽ ngươi cảm thấy bị ta nhìn thấy thật mất mặt, ta đây cũng nói cho ngươi một sự kiện. Vài năm trước, trong một đoạn thời gian rất dài, ta đều rất sợ lửa, vừa thấy đến lửa sẽ nhảy vào nước, sợ cực kỳ, ngay cả tàn thuốc nhìn thấy cũng phát run. Thôi, dù sao chính là làm mình trở nên thật chật vật .” Ta nói xong cảm thấy có chút loạn, không khỏi dùng sức gãi đầu mình , vì thế nói, con người của ta không thể nói logic được sao?

    Mã Văn Tài lại không có châm chọc ta. Hắn yên lặng nhìn ta một cái , đột nhiên bước đi lại đây, dùng sức ôm cổ ta, đem cả người ta đều khảm vào trong lòng . Ta bị động tác thình lình của hắn dọa ngây người, đang muốn tránh ra, lại nghe Mã Văn Tài ở ta bên tai thấp giọng nói: “Đừng nhúc nhích, A Đường, cho ta ôm một chút, một chút là tốt rồi.”

    A? Nhưng là, nhưng đây là đang làm gì? Ngươi gặp qua hai đại nam nhân không có việc gì lại ôm nhau chưa! A không đúng, trọng điểm không là cái này!

    “Hừ, nam nhân, ngươi cũng được xem sao ?” Mã Văn Tài cười lạnh một tiếng, ta vửa nghe lời này thấy không thích hợp, nhanh chóng tránh hắn ra, vội la lên: “Ngươi vừa rồi nói cái gì!”

    “A? Không có gì.” Mã Văn Tài không biết khi nào thì đã khôi phục thái độ bình thường, giờ phút này gặp ta một mặt lo lắng, không khỏi vươn tay sờ sờ cái mũi, thoải mái về phía ta giải thích, “Ta vừa rồi là nói, chúng ta là hảo huynh đệ, ôm một chút chính là tỏ vẻ thân thiết cùng cảm kích, không có gì . Ngươi vừa rồi khuyên giải an ủi ta lâu như vậy, một mảnh hảo tâm thôi.”

    =.= ta sao lại nhớ không ra hắn nói như vậy a. Nhưng thấy đối phương một mặt trịnh trọng, cũng không tiện nói thêm cái gì, chỉ phải nói: “Ta biết ngươi tâm tình không tốt, hôm nay còn chưa tính. Bất quá vừa rồi như vậy không tốt, về sau đừng như vậy , ngươi có biết thanh danh ta ở ngoài không tốt lắm, cho dù là huynh đệ tình nghĩa, bị ngoại nhân nhìn cũng sẽ hiểu lầm .”

    “Đã biết.” Mã Văn Tài lên tiếng, nghe qua là bộ dáng không lắm để ý, ta cũng không hiểu được trong lòng tên kia rốt cuộc là nghĩ cái gì, chỉ nghĩ đến rốt cục giải quyết này đại phiền toái, hẳn là có thể đi ngủ rồi. Nghĩ đến đây, lại không khỏi vươn tay che miệng ngáp một cái. Đúng lúc này, ta đột nhiên thoáng nhìn Mã Văn Tài không biết khi nào thì sẽ đem chiếc khăn trong tay áo kia ra, ở bên kia cúi đầu xem xét, lại nghĩ đến lai lịch chiếc khăn này, không khỏi hỏi dò:

    “Văn Tài huynh, ngươi thật sự… Thật thích chiếc khăn đó sao?”

    Mã Văn Tài hơi hơi nhíu mày: “Ngươi có ý tứ gì? Thế nào, hiện tại hối hận , muốn lấy lại ?”

    “Á, không phải…” Ta rối rắm nghiêng nghiêng đầu, “Chính là chiếc khăn đó….. Nó không phải của ta, là Huy Chi huynh đưa ta a.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 32

    “Ngươi nói thứ này là của Vương Huy Chi ?”

    Mã Văn Tài trong nháy mắt thay đổi sắc mặt, ta không hiểu hắn quay ngược thái độ trở xuống nhanh thế là vì sao, bất quá vẫn là tận chức tận trách hồi đáp: “Đúng vậy, là Huy Chi huynh đưa ta .”

    “Ngươi dám nhận đồ của hắn?” Mã Văn Tài trừng mắt tinh, cầm lấy chiếc khăn kia dùng sức phe phẩy ở trước mặt ta, ” Cái này có thể có bao nhiêu tiền? Hả? Sao ngươi không ra ngoài mua !”

    “Không phải nhận a.” Ta cảm thấy có điểm mạc danh kỳ diệu, “Là lục ăn cơm ở cơm xá trên mặt ta dính gì đó, hắn cho ta khăn để lau mặt, sau ta lại bỏ ở trong quần áo nên quên lấy ra , vừa rồi mới nhớ lại. Cái kia Văn Tài huynh, ngươi nếu không cần, liền đưa lại cho ta, ta tẩy sạch lúc về thư viện trả lại cho người ta.”

    “Ta không muốn.” Mã Văn Tài quay đầu, “Cái khăn này, bản công tử rất thích .” Hắn nói xong nghiêng đầu nhìn ta, trong mắt thế nhưng tựa hồ có một chút bộ dáng khiêu khích.

    =.= chẳng lẽ hắn cảm thấy ta sẽ vì một chiếc khăn thêu tú hoa hồng, hơn nửa đêm không đi ngủ lại lựa chọn cãi nhau với hắn sao?

    “Ừ, vậy ngươi giữ đi.” Ta vẫy lung tung tay ý bảo hắn tùy tiện xử lý, bản thân đánh ngáp hướng nhà gỗ đi. Ánh trăng cũng sắp lên tới ngay chính giữa , thời gian con người của ta nghỉ ngơi rất có quy luật , hiện tại cách thời gian bình thường ta nghỉ ngơi ước chừng đã qua vài canh giờ, ta chịu không nổi nữa, vội vã đi ngủ. Vị đại gia kia chưa cùng lại đây, ta cũng không để ý hắn, chỉ tại thời điểm lên lầu, mơ hồ thoáng nhìn thấy tên Mã Văn Tài kia đang dùng cái khăn kia đánh giày.

    Hôm sau, ánh mặt trời rất tốt, xuân… A không, hạ quang minh mị, lại là một ngày thời tiết đẹp. Bởi vì ngày hôm qua về muộn, thời điễm ta tỉnh lại, phòng trong đã không còn ai. Nhóm người này , lúc đi ra ngoài cũng không bảo ta một tiếng.

    Trên người không biết khi nào thì có thêm một tắm chăn, cũng không biết là ai đắp cho ta. Chẳng lẽ là đại thúc hoặc là Chúc Anh Đài? Ta nhức đầu, tự động xem nhẹ vấn đề này, mặc xiêm y đi ra ngoài phòng, liếc mắt một cái liền nhìn thấy ba người kia đang ở trong đình tạ bên bờ hồ cách đó không xa. Bên trong vườn hoa đào xán lạn, thủy quang trong vắt, đẹp không sao tả xiết.

    “Đại thúc, Anh Đài.” Ta bước dọc theo hành lang , hướng hai người kia chào hỏi, cũng tò mò tiến đến bên cạnh bọn họ hỏi: “A, các ngươi đang làm gì vậy?”

    Đại thúc bán trà cùng Chúc Anh Đài chính là mỗi người cầm một cây kéo, cắt một lỗ ở giữa lưới đánh cá. Nhìn thấy ta hỏi như thế, đại thúc không khỏi cười nói: “Tiểu huynh đệ, ngươi nói thử một chút, ta đang làm cái gì a?”

    “Ngươi đang phá đồ!” Ta đau lòng nhìn thẳng lưới đánh cá bị phá hư, “Mua một cái lưới đánh cá cũng mất không ít tiền, tuy rằng không phải tiền của ta, nhưng đại thúc ngươi cũng không phải là kẻ có tiền, không cần tùy ý lãng phí này nọ a. Ngươi hiện tại phá nó, về sau muốn sửa lại sẽ rất phiền toái a!”

    Đại thúc nghe xong lời ta nói, nhếch miệng cười. Chúc Anh Đài lại đây vỗ vỗ bờ vai ta, trịnh trọng nói cho ta: “Diệp huynh, ngươi nghĩ sai rồi. Đại thúc là mở một mặt lưới, để thả cá .”

    “Đúng vậy tiểu huynh đệ. Ngươi nói chúng ta ăn không hết nhiều như vậy, bắt nhiều làm gì ? Con người , phải biết đủ.” Đại thúc cũng nói. Ta cảm thấy bọn họ loại tư duy này rất kỳ quái, ăn không hết nhiều như vậy, có thể đem bán, hoặc là phơi cá a. Bất quá có lẽ cổ nhân tư duy tương đối kỳ lạ, không gióng với ta.

    Phía sau, chợt nghe bên bờ đối diện bọt nước văng khắp nơi, ta ngẩng đầu vừa nhìn, liền nhìn thấy Mã Văn Tài đang cầm một thanh xiên cá , dùng sức không ngừng xiên cá trong hồ. Đại thúc bán trà biến sắc, đứng dậy, hướng Mã Văn Tài hô lớn:

    “Mã đại gia, ngươi xiên nhiều cá như vậy làm gì? Ăn được sao!”

    Mã Văn Tài đắc ý dào dạt nâng lên cây xiên cá, cố ý cúi đầu nhìn nhìn đồng thời xiên vài cái lên con cá, vừa ngửa đầu nói: “Ai nói ta muốn ăn? Bản công tử chỉ là vì cao hứng!”

    Hắn nói xong dùng sức nhoáng lên cây xiên cá, đem cá chết ném trở lại trong nước, quay đầu hò hét bỏ đi. Đại thúc bán trà cũng bị hắn làm cho tức giận đến nói không ra lời, dậm chân ở tại chỗ , xoay người bước đi. Chúc Anh Đài có chút sốt ruột, kêu một tiếng: “Đại thúc, ngài đi đâu a!” Đại thúc cũng không đáp lời, thẳng hướng về đào lâm mà đi, đi thẳng đến trước một phần mộ , mới dừng lại .

    Ta cùng Chúc Anh Đài bước đi qua, Chúc Anh Đài chạy chậm hai bước đi đến bên người đại thúc, dè dặt cẩn trọng nói: “Đại thúc, ngươi đang tức giận a?”

    Đại thúc thở dài, nhìn Chúc Anh Đài, lại nhìn ta, lắc đầu nói: “Tiểu huynh đệ a. Người kia tàn nhẫn lãnh khốc, đuổi tận giết tuyệt, không thể là lương hữu của các ngươi a.”

    Chúc Anh Đài ngưng lại một chút nói: “Thư viện phái chúng ta đi ra tìm người, nếu đồng hành, nên chăm sóc cho nhau a.” Ta nghe nàng nói lời này tựa hồ đã bỏ qua quan hệ chi ngại một bên, không khỏi có chút mất hứng. Mã Văn Tài tuy rằng cáu kỉnh táo bạo, nhưng ta nhìn ra được, mấy ngày nay hắn đối nàng coi như là không tệ, nàng trái lại, động một chút thì mỗi người đi một ngả, làm phần tử giai cấp càch mạng thiện lương lúc nào cũng muốn cùng phần tử phản cách mạng bất lương phân rõ giới hạn ư?

    “Đại thúc.” Ta cũng mở miệng nói, “Văn Tài huynh chính là đang cáu kỉnh, không phải thật sự muốn giết hết cá trong hồ, ngài đừng giận hắn.”

    Đại thúc bán trà bị ta chọc nở nụ cười.”Cho dù hắn thật muốn giết sạch, chỉ sợ hắn cũng không có khả năng đó. Tiểu huynh đệ ngươi a, ai.” Hắn vươm tay vỗ vỗ bờ vai ta, trên mặt tràn đầy bất đắc dĩ.”Ba người các ngươi, để cho ta lo lắng chính là ngươi . Ngươi tính tình tiêu sái rộng rãi, chỉ sợ bị người ta lừa cũng không biết, sẽ theo người ta đi con đường tà đạo a.”

    “Sẽ không a. Ai dám gạt ta?” Ta giơ lên nắm tay dùng sức nắm lại, làm ra tư thế hung hãn nói, “Ai dám gạt ta, ta liền đánh hắn!”

    “Ngươi sẽ đánh!” Chúc Anh Đài giận một câu. Đại thúc cũng nở nụ cười theo, hướng chúng ta nói: “Đúng rồi, các ngươi còn muốn tìm cái người kêu Ngũ Liễu tiên sinh sao?”

    “Đúng vậy.” Chúc Anh Đài gật gật đầu, “Đại thúc, ngài biết hắn ở đâu sao?”

    “Biết.” Đại thúc mỉm cười, “Ngay tại bên người chúng ta .” Hắn nói xong thì tránh ra, lộ ra phần mộ phía sau hắn, trên bia rõ ràng viết năm chữ to:

    —— Ngũ Liễu tiên sinh chi mộ.

    A thật có lỗi, là sáu chữ, ta tính nhầm a.

    Chúc Anh Đài trên mặt nháy mắt lộ ra thần sắc kinh hoảng, đi đến trước phần mộ, lăng lăng nói: “Ngũ Liễu tiên sinh, thế nhưng đã chết…”

    Đã chết? Làm sao có thể! Ta nhớ rõ rành mạch trong ngữ văn có viết, Đào Uyên Minh chính là Đông Tấn hậu kì Nam Tống sơ kỳ thi nhân, hiện tại mới là cuối Đông Tấn, hắn còn sống một đoạn thời gian thật dài, vị đại thúc này sao đột nhiên lập bia mộ cho hắn ở trong này ? Ta nheo lại mắt, vụng trộm quan sát thần sắc đại thúc bán trà, chỉ thấy bên môi hắn mỉm cười, không thấy nửa phần thần sắc bi thương, chỉ ra vẻ lạnh nhạt nói:

    “Các ngươi tìm tên kia làm cái gì?”

    “Chúng ta đối phẩm hạnh học vấn Ngũ Liễu tiên sinh ngưỡng mộ đã lâu, nguyên bản là muốn thỉnh hắn lên núi dạy học . Không nghĩ tới… Ai.” Chúc Anh Đài trên mặt lộ ra thần sắc tiếc nuối, quay đầu nhìn bia mộ kia, lắc đầu nói, “Thật sự là làm người ta thương tiếc a.”

    Ta cùng đại thúc nhất tề cười ra tiếng. Kết quả hai người kia lập tức nhìn về phía ta, ta phát hiện tình huống không đúng, chạy nhanh một phen che miệng lại.

    Đại thúc nhìn ta liếc mắt một cái.”Người cũng đã chết, có cái gì mà đau lòng. Bất quá hai vị tiểu huynh đệ a, các ngươi từ đâu đến ?”

    “Chúng ta là học sinh Ni Sơn thư viện.” Chúc Anh Đài nghiêm mặt nói.

    “Ni Sơn thư viện?” Đại thúc bán trà có thân phận khả nghi ngẩng đầu lên, “Ni Sơn thư viện nếu đều giống Mã đại gia như vậy, thì không cần dạy cũng thế .”

    Quả nhiên càng khả nghi ! Ta nheo lại mắt nhìn thẳng hắn, đại thúc tựa hồ phát hiện vẻ mặt ta không đúng, ho nhẹ một tiếng tránh đi ánh mắt ta, Chúc Anh Đài nhưng không phát hiện, tiếp tục nói: “Đại thúc, ngài đừng giận hắn , ta cuối cùng cảm thấy, trong lòng hắn có việc, chính là không đồng ý cùng người khác nói ra mà thôi.” Nàng nói xong mặt chuyển hướng ta, “Diệp huynh ngươi biết không? Văn Tài huynh rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Không biết a.” Ta lắc đầu. Tên kia tối hôm qua trừ bỏ giáo huấn ta vài câu, cũng không nói với ta cái gì khác.”Bất quá đại thúc, Ngũ Liễu tiên sinh làm sao có thể táng ở trong này? Ngươi là bằng hữu của hắn sao?” Hừ, đại thúc khả nghi.

    “Bằng hữu? Hừ.” Đại thúc lắc đầu cười lạnh. Ta nháy mắt liền minh bạch chân tướng, cũng đi theo nở nụ cười. Chúc Anh Đài lại nghi hoặc nói: “Đại thúc chẳng lẽ không có tri kỷ bằng hữu?”

    Đại thúc cười cười, không hiểu sao nói sang chuyện khác : “Duyên phận xảo diệu a, không ở đquá khứ, cũng không ở tương lai, mà là hai người tâm linh tương thông trùng hợp gặp nhau. Ta đời này sợ là không may mắn như vậy, ha ha ha ha!” Hắn nói xong lấy ra hồ lô rượu bên hông, uống một ngụm, Chúc Anh Đài lại giống như đối lời nói của hắn như có điều đăm chiêu, tự mình suy nghĩ . Ta mượn cơ hội lôi đại thúc bán trà kéo qua một bên, đối hắn nói: “Đại thúc đại thúc, ta có cái vấn đề cũng muốn hỏi ngươi, ngươi lại đây một chút.”

    “Ừ, sao tiểu huynh đệ?” Đại thúc bị ta túm một cái lảo đảo, kỳ quái nói, “Chuyện gì, sao vội vội vàng vàng như vậy ?”

    “Không có đại sự gì.” Ta nhìn Chúc Anh Đài còn đứng ở trước phần mộ ngẩn người, liền đánh bạo hướng đại thúc bán trà nói, “Tối hôm qua nhận được sự chiếu cố của ngươi, đầu tiên muốn nói tiếng cám ơn. Sau đó chính là ta có chút không rõ, lão nhân gia ngài rõ ràng vẫn sống ở trong này rất tốt, vì sao muốn lập một cái bia cho mình a?”

    “Ngươi!” Đại thúc nháy mắt thay đổi sắc mặt, ta chậm rì rì phun thêm một câu: “Thải cúc đông li hạ, bán bát trà hoa cúc.”

    “Ngươi tiểu gia hỏa này!” Đại thúc chỉ thẳng ngón tay vào ta, “Hảo tiểu tử, có ngươi , kết quả là vẫn là bị ngươi nhìn ra!”

    “Hắc hắc, cái này kêu là hữu duyên thiên lí năng tương ngộ. Bất quá đại thúc ngài yên tâm, nếu ngươi không muốn tiểt lộ thân phận, ta cũng sẽ không nói ra.”

    “Chẳng lẽ các ngươi không là muốn đòi ta đi thư viện dạy học sao?” Đại thúc bán trà, cũng chính là Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh sờ sờ râu kinh ngạc nói, ta đối hắn cười: “Ngài nều muốn đi, ta tất nhiên là thập phần hoan nghênh . Bất quá nếu ngài không muốn đi, cũng không thể miễn cưỡng a. Sâu trong chốn đào lâm sâu điềm tĩnh bình yên, ngay cả bản thân ta cũng muốn lưu lại ở, cuộc sống ẩn cư yên tỉnh tự tại, không thể so với dòng người dơ bẩn tranh đấu nhau vô số lần.”

    “Tiểu huynh đệ nếu thích, nơi này tùy thời đều hoan nghênh ngươi tới ở.” Đào Uyên Minh cười nói, “Lão phu ta phiêu bạc khắp nơi, cư vô định sở, về sau nếu rời đi, đào viên tình thế này chính là tặng cho ngươi, cũng không có gì.”

    “Thật sự!” Ta vui mừng quá đỗi. Thật sự như vậy, về sau thời điểm ta rời đi thư viện là có thể đến ở đây. Tuy rằng trong núi hoang vắng chút, nhưng cũng may ít người, tranh cãi cũng ít. Đến lúc đó bản thân cũng có thể trồng một chút rau xanh, dưỡng vài con gà, hơn cuộc sống giãy giụa tại thành thị rất nhiều. Lúc này Chúc Anh Đài từ xa xa đã chạy tới, kỳ quái nói: “Diệp huynh, đại thúc, các ngươi đang nói chuyện gì a?”

    “Đang thảo luận chế pháp trà hoa cúc.” Ta mặt không đổi sắc nói lời nói dối. Chúc Anh Đài cũng không nghĩ nhiều, quay đầu hướng Đào Uyên Minh nói: “Đại thúc, ta hỏi ngươi, nếu ngươi thích một người, nhưng là lại sợ hãi cùng hắn ở chung, vậy nên làm cái gì bây giờ ?”

    =.= cô nương ngươi suốt ngày trong óc nghĩ cách kh6ng ly khai Lương Sơn Bá ư? Ta bất đắc dĩ xoay đi, vừa vặn nhìn thấy Mã Văn Tài đứng dựa vào lan can nhìn ta, liền không để ý tới nhóm tiểu cô nương đang giải quyết vấn đề tình cảm, thẳng hướng tới lan can đi đến. Mã công tử nghiêng đầu nhìn ta, nói: “Ở bên kia tán gẫu cái gì vậy, cao hứng như thế.”

    “À, đang nói một chút sự tình.” Ta cong cong đầu, Mã Văn Tài khinh thường bĩu môi.

    “Cùng cái tử lão nhân kia, có cái gì hảo tán gẫu ! Nói, ngươi ngày hôm qua không phải nói bắt cá cho ta sao, cá đâu? Ta đói bụng.”

    A? Uy, ngài không phải mới vừa dùng cây xiên cá xiên rất nhiều sao, thế nào hiện tại lại tới tìm ta đòi cá!

    “Hừ, ta đây mặc kệ!” Đối mặt chất vấn của ta, Mã Văn Tài trả lời là ngẩng cao đầu, “Dù sao ngươi đêm qua nói qua bắt cá nướng cho bản công tử , đừng ở trong này nói lời vô dụng , nhanh đem cá lấy ra ! Đừng chỉ nghĩ đến cùng tử lão nhân kia nói chuyện phiếm.”

    Bắt cá cái đầu của ngươi a! Ta cũng không phải nợ ngươi , muốn ăn tự mình chộp tới!

    Cuối cùng là chúng ta cùng đi đến hồ bắt cá, ta thuận tiện đem mấy con cá lúc trước Mã công tử lãng phí kia mò ra, cùng nhau ở bên hồ tẩy sạch sẽ, châm lửa nướng cá. Bất quá Mã Văn Tài lần này không có nhường ta động thủ, mà là tự mình ở trươc đống lửa nướng chín cá. Không thể không nói, kỹ thuật hắn nướng cá thế nhưng ngoài ý muốn lại thật không tồi, nướng xong thành phẩm là ngoài khét trong sống, so với kỹ thuật nướng gà của ta tốt hơn nhiều.

    Nướng chín cá xong, ta muốn đi kêu Chúc Anh Đài cùng đại thúc Đào Uyên Minh bọn họ lại đây ăn, kết quả bọn họ không chịu lại đây, nói là ăn lương khô. Mã Văn Tài đối chuyện này cũng không có phản ứng gì, chính là thời điểm kêu ta ăn cá cẩn thận chút, đừng giống ngày hôm qua xém chút bị hóc xương , sau đó, thế nhưng còn giúp ta thổi nguội cá đưa qua. Ta bị sét đánh cả người rét run, trong lúc nhất thời có chút không dám vươm tay đi tiếp cá.

    “Ngươi sao lại thế này?” Mã Văn Tài thấy ta chậm chạp không tiếp, không khỏi cả giận nói, “Cầm!” Nói xong liền đem cá nhét vào trong tay ta, ta cắn cắn môi, chần chờ cầm lên cá nướng, có chút không dám bỏ vào miệng . Mã Văn Tài lại mất hứng , chuyển nửa thân mình qua hướng ta nói:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi sao lại thế này? Rốt cuộc ăn hay không, chẳng lẽ sợ ta hạ độc ngươi!”

    Đúng vậy, ngươi có phải hay không thực hạ độc trong cá? Định gạt ta ăn ư? Bằng không sao lại đối ta tốt như vậy, khẳng định có vấn đề!

    “Đừng nghĩ bậy, thành thật ăn cá của ngươi đi.” Mã Văn Tài đại khái là từ trong biểu tình của ta phán đoán ra ý nghĩ của ta, bĩu môi, lại cũng không biết vì sao lặng lẽ nở nụ cười.

    Chung quanh hoa đào nở rộ xán lạn.

    Hắn tươi cười điềm tĩnh mà lạnh nhạt.

    Ta đột nhiên tim đập rối loạn, nhanh cúi đầu, thẳng cắn cá. Lại cảm giác được Mã Văn Tài không biết khi nào thì ngồi xỗm ở bên cạnh ta, một bàn tay phủ lên bờ vai ta, giúp ta vén lại tóc rối.

    “Người khác thế nào, ta không sao cả .” Hắn nói, “Bởi vì, ít nhất còn có ngươi ở đây.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 33

    Lời này của hắn dẫn theo một tia ái muội, hơn nữa khiến ta cảm thấy rất là ngoài ý muốn. Ta thật sự không nghĩ tới, cả ngày chỉ biết trừng người khiến người hóa đá như Mã Văn Tài thế nhưng có thể nói ra như vậy… Như vậy, ax, lời nói cổ quái như vậy. Ta chỉ cảm thấy cả người dày đặc rét run, lại không tự chủ được liên tưởng đến thời điểm hắn nướng cá thái độ cổ quái, cùng với động tác cổ quái tối qua.

    Đúng rồi, hắn tối hôm qua hình như còn nói một câu, nói câu gì nhỉ, ta quên nội dung , tóm lại ý tứ hẳn là ta không giống nam nhân, là kẻ ẻo lả. Lại liên tưởng thanh danh thàng nhãi Diệp Hoa Đường này ở trong thư viện lan xa loang lổ việc xấu , không khỏi cảnh giác nhảy dựng lên, nhanh chóng thối lui Mã Văn Tài hơn mấy bước, cảnh giác nhìn thẳng hắn.

    Mã Văn Tài nhìn trời thở dài, khẩu khí tựa hồ dẫn theo chút bất đắc dĩ nói: “Ngươi lại muốn làm gì?”

    Ta muốn làm gì? Ta xem là ngươi muốn làm gì thì có! Lại nói tiếp ta liền kỳ quái, căn cứ vào tiểu thuyết viết , Chúc Anh Đài kia ở trong thư viện ba năm học cũng chưa bị phát hiện, sao lại bị Mã Văn Tài để mắt tới chứ? Hiện tại ta đã biết, rất có khả năng chính là thằng nhãi Mã Văn Tài này tính tình cổ quái, đối diện mục thanh tú thiếu niên cảm thấy hứng thú. Hơn nữa thân phận ta có tiếng xấu như vậy, khiến hắn cảm thấy có thể thừa cơ, tính toán đến thử ta, bằng không sao lại làm ra nhiều hành động cổ quái ái muội thế này!

    Nếu thực là như thế, thế thì không được, việc đổi phòng phải nhanh chóng trước thời gian lịch trình. Mã Văn Tài người này tuy rằng bộ dạng không tệ, nhưng tính tình kỳ quái , âm tình bất định. Tuy rằng ta không sợ hắn hội đối ta làm ra cái gì, nhưng nếu hắn chọc ta bị đánh , làm Mã Thống bỏ thuốc sổ linh tinh ở bên trong đồ ăn của ta thì làm sao bây giờ? ……

    “Ta nói Diệp Hoa Đường, biểu tình của ngươi như vậy là sao!” Mã Văn Tài cũng phát hiện thần sắc ta không đúng, không khỏi hếch mày lên cả giận nói, “Bản công tử đang hỏi ngươi, nói nhanh, biểu tình của ngươi như vậy là có ý gì, đang cười nhạo ta sao?”

    Ta cố lấy dũng khí, quang minh chính đại nói cho hắn, tuy rằng Diệp Hoa Đường ta ở ngoài thanh danh không tốt lắm, nhưng là ta hiện tại đã cải tà quy chính, đối nam tử không có ý tưởng kỳ quái gì, hi vọng hắn cũng có thể có chút tôn trọng ta. Kết quả ta nói còn chưa xong, mặt tên kia liền đen, một cước đá ngã đống lửa, lạnh như băng nói cho ta, lập tức cút .

    Được rồi, ta có nói lỡ lời … Vì thế ta xám xịt lăn qua bên bọn người Đào Uyên Minh. Không thể không thừa nhận con người ta có thể là có điểm khuynh hướng tự ngược, Mã Văn Tài hảo ngôn hảo ngữ nói chuyện với ta, ta liền tổng cảm thấy hắn có ý đồ khác. Biến đổi mặt như bây giờ, trừng mắt giận dữ vừa đá vừa rống, =.= ta liền thoải mái …… Vì thế nói, xem ra đại khái là ta hiểu lầm .

    Đại thúc bên kia vô cùng bình yên, Chúc Anh Đài đang cầm một bó hoa ta không biết tên, đang đứng trước bia mộ Ngũ Liễu tiên sinh phúng viếng. Mà Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh thì đứng ở bên cạnh nàng, vui tươi hớn hở vuốt râu nghe nhân gia tiểu cô nương khen mình.

    “Ngũ Liễu tiên sinh, kính ngài đạo đức tốt đã lâu, vãn sinh vô duyên đắm mình xuân phong, tiếc nuối vô cùng. Bất quá, một hoàng thổ (ngôi mộ vàng) khó nén danh sĩ phong lưu, tên của ngài sẽ được hậu đại văn nhân vĩnh nhớ.” Chúc Anh Đài nói xong hơi hơi khom người, đem bó hoa kia đặt trước mộ Ngũ Liễu tiên sinh, Đào Uyên Minh vui tươi hớn hở hướng phía trước đi hai bước, ra vẻ thở dài nói: “Người chết mọi sự đều hết a, lại nhớ kỹ hắn cũng không có cảm giác gì. Ha ha a.”

    Ax, ta nhìn hắn nghe xong tán dương thì rất cao hứng , phỏng chừng có thể được hậu bối không quen biết thiệt tình thành ý bội phục tôn kính như vậy, cũng là cuyện đáng cao hứng a.

    “Một người có thể để cho người khác cả đời ghi tạc trong lòng, coi như là khó có được .” Chúc Anh Đài cảm khái nói. Đào Uyên Minh nhìn nàng gật gật đầu, đột nhiên ý tại ngôn ngoại nói: “Vậy, người khiến ngươi nhớ kỹ cả đời, ngươi tìm được sao?”

    Chúc Anh Đài sửng sốt, tiếp tục cúi đầu, ngọt ngào nở nụ cười. Đào Uyên Minh cũng đi theo nở nụ cười, xem ra là lúc hai người âm thầm nói chuyện phiếm, đã nhắc tới Lương Sơn Bá. Mã Văn Tài không biết khi nào thì đã lấy xong hành lý, đứng ở một bên dưới tàng cây, giờ phút này nghe được mấy người Đào Uyên Minh đối thoại, không khỏi lạnh lùng bĩu môi, đem hành lý của ta quăng mạnh lại đây, xém chút đập vào đầu ta. Hắn cùng Chúc Anh Đài đã bị trộm hành lý, trừ bỏ cung tiễn ở ngoài cũng không có dư thừa cái gì khác. Ném xong gói đồ, hắn không nhìn tức giận trên mặt ta, đi thẳng đến trước phần mộ, không khách khí nói:

    “Chúng ta có phải hay không cần phải đi? Người chết cũng sẽ không dạy học, ở lại lâu cũng không làm gì.” Hắn vừa thốt lời kia ra, vị ” Người chết sẽ không giảng bài” nhất thời có chút rất không cao hứng.

    “Gặp người đã chết, lập tức bước đi, Mã công tử cũng không tránh khỏi quá mức thực tế sao?”

    “Hừ, đây là ta vì sao phú quý song toàn, mà ngươi…” Mã Văn Tài nhếch môi, cũng không nói ra nửa câu cuối, khinh thường xoay đi.

    “Hả? Có tiền?” Đào Uyên Minh sờ sờ râu, hướng Mã Văn Tài vươn một bàn tay, “Vậy, phí dừng chân đêm qua, ngươi sẽ cho ta bao nhiêu a?”

    “Ngươi biết rõ túi tiền ta bị trộm !” Mã Văn Tài cả giận.

    “Đúng vậy, người trẻ tuổi.” Đào Uyên Minh thở dài, “Phải nhớ kỹ, chỉ có vật ngoài thân có thể bị trộm. Mà nội tâm chân chính giàu có, thì ai cũng đều trộm không được.”

    “Ngụy biện.” Mã Văn Tài ném ra một câu, “Thật sự là không muốn nói nhiều nửa câu.” Hắn nói xong liếc mắt nhìn ta, vung tay áo dài hướng ngoài rừng đào đi đến. Đào Uyên Minh nhìn bóng dáng hắn cười lạnh, Chúc Anh Đài giải vây nói: “Đại thúc, ngươi đừng để ý đến hắn, về sau ta sẽ tìm thời gian trở về thăm ngươi .”

    “Ta cũng vậy.” Ta cũng nói theo, Đào Uyên Minh cười cười, “Tiểu huynh đệ, ta còn tưởng rằng ngươi sẽ lại giúp hắn nói chuyện, lần này, sao không nói ?”

    “Vốn chính là hắn vô lễ trước, ta vì sao phải giúp hắn nói chuyện?” Ta kinh ngạc hỏi lại. Đào Uyên Minh cười to ba tiếng, nói câu “Hảo.” Lại nói tiếp: “Nhân sinh động như phiêu bình, các ngươi có lại tới nơi này, cũng không nhất định có thể nhìn thấy ta, bất quá tiểu huynh đệ, lời ta nói với ngươi, vẫn có nghĩa .” Hắn nói xong cầm chia hoa đào trong tay làm hai phần, cho ta cùng Chúc Anh Đài một người hai nhánh, dặn nói: “Nuôi sống nó đi. Về sau nhìn thấy nó, coi như nhìn thấy lão tửu quỷ ta.”

    “Ừm, đại thúc, vậy sau này còn gặp lại , ngươi bảo trọng.” Ta cùng Chúc Anh Đài hướng đại thúc nói cáo biệt, đi ra cánh rừng nhập hội cùng Mã Văn Tài.

    Mã công tử giương ra cái mặt khó chịu, nhìn như là sợi dây cót, bất cẩu ngôn tiếu, nhìn cái gì cũng đều trừng mắt hừ lạnh. Phó đức hạnh này của hắn ta sớm đã xem quen , không có nửa phần không thích ứng, ngược lại là Chúc Anh Đài nhìn mặt hắn hắc tuyến, chạy trước chạy sau muốn khuyên giải, hỏi hắn có phải hay không còn đang sinh khí đại thúc, con người đại thúc rất là có thú v…. v…., lại cười với hắn một cái, còn chạy đến phía trước nhăn mặt muốn hắn bật cười. Kết quả Mã Văn Tài thủy chung liên thanh cũng không có, chỉ buồn đầu đi, sau Chúc Anh Đài cũng nhụt chí , đi đến bên người ta hỏi :

    “Diệp huynh, thời điểm Văn Tài huynh cùng phòng với ngươi, sẽ không phải cũng là loại thái độ này chứ?”

    Nhiều hơn là chỉ a! Hắn nếu chỉ banh mặt không để ý người ta, vậy coi như tốt. Tối buồn bực nhất là hắn liên hợp với thư đồng hắn chọc giận ta ép buộc ta, sau đó còn nói lời châm chọc người, động một chút thì dùng ánh mắt như con dao nhỏ trừng ngươi, cùng người như thế cùng phòng, nói thật, không tức chết ngươi, cũng mệt mỏi chết ngươi.

    “Diệp huynh thật sự là đáng thương.” Chúc Anh Đài cũng thở dài, “Nói thật, ở trong thư viện ngây người lâu như vậy, ta cho tới bây giờ chưa thấy Văn Tài huynh cười qua.”

    “Sẽ không a.” Ta kinh ngạc nói, “Hắn thường xuyên cười lạnh . Chính là cái loại này ‘Hừ’, hoặc là ‘Hừm’, bằng không chính là ‘Hứ’, dù sao rất nhiều , bất quá chính là đại bộ phận đều phải mang giọng mũi.”

    “Ax, ta nói không phải là cái loại này Diệp huynh a.” Chúc Anh Đài chạy nhanh kéo một phen tay áo. Ta chú ý thấy Mã Văn Tài lạnh lùng phiêu bên này liếc mắt một cái, một cước đá bay hòn đá ven đường.

    “A.” Ta nhức đầu, “Không phải cười lạnh, cũng chỉ có cười âm hiểm, cái loại thời điểm tính kế người khác âm trầm sâm cười, thì ít gặp hơn.” Chúc Anh Đài vẫn là hướng ta lắc đầu, lúc này ta đột nhiên nhớ tới Mã Văn Tài buổi sáng thời điểm cho ta cá nướng tươi cười, cái loại điềm tĩnh cùng bình yên, là ta chưa từng gặp qua.

    “Quên đi, nói này cũng không có ý nghĩa.” Chúc Anh Đài đột nhiên mở miệng, đánh gãy hồi tưởng của ta, nàng cầm lấy hoa đào, hơi hơi dừng một chút, trên mặt lộ ra bộ dáng ngọt ngào.

    “Ừm, không biết Sơn Bá hiện tại đang làm gì ? Thời điểm Sơn Bá cười rộ lên, không chỉ có đẹp mắt, hơn nữa còn làm cho người ta cảm thấy… Ấm áp. Đúng, chính là ấm áp!” Nàng thản nhiên cười, ôm hoa đào chạy ra. Ta thở dài, cô gái nhỏ này vô luận nói chuyện gì đều chỉ biết nghĩ đến Sơn Bá của nàng, vậy vì sao lúc trước khi xuất môn, không chọn Lương Sơn Bá, mà là chọn Mã Văn Tài ?

    Lương Sơn Bá tươi cười, thoạt nhìn quả thật thật ấm áp. Bất quá tươi cười như vậy nếu xuất hiện tại trên người Mã Văn Tài…….

    Ta không khỏi rùng mình một cái.

    Ta vẫn là quên đi. Chúc Anh Đài người này, sẽ không có việc gì nói bừa, hại ta miên man suy nghĩ.

    Bởi vì không có ngựa, thời điểm trở về thư viện, chúng ta đi đường nhỏ, từ sau núi chạy về thư viện. Ở thời điểm trở về thư viện, Mã Văn Tài ngược lại thả chậm bước chân, tựa hồ có chút không muốn trở về, hơn nữa tiếp đón ta cùng Chúc Anh Đài… Không đúng, là chỉ tiếp đón Chúc Anh Đài không có tiếp đón ta, nói là nghỉ một lát đi.

    Chúc Anh Đài tỏ vẻ vẫn là không cần nghỉ tạm , trở lại thư viện đi, sớm một chút báo cáo kết quả công tác sớm một chút xong việc. Mã Văn Tài châm chọc nàng nói ta nhìn ngươi là để sớm trở về gặp Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài cũng không phủ nhận, còn thản nhiên thừa nhận nói lần đầu tách ra lâu như vậy, thật đúng là rất tưởng niệm hắn. Ta nghe bọn họ đối thoại, cũng không có đi qua, mà là một mình đi đến con suối cách đó không xa, lấy tay tiếp nước uống, lại nghe Mã Văn Tài tạm dừng một chút, hướng Chúc Anh Đài hỏi:

    “Ngươi cùng Lương Sơn Bá trong lúc đó, cũng sẽ thường xuyên cáu kỉnh sao?”

    “Thường xuyên thì không, chính là ngẫu nhiên sẽ có một chút mâu thuẫn nhỏ.” Chúc Anh Đài nghĩ nghĩ, hồi đáp, “Sơn Bá hắn làm người tốt lắm, phi thường chiếu cố ta, chính là ta có đôi khi không hiểu chuyện, sẽ cho hắn thêm phiền toái.”

    “Rõ ràng các ngươi quan hệ cũng là thân cận như vậy, vì sao Lương Sơn Bá không luôn suy nghĩ miên man. Không giống có một vài người, nên động não thì không động, không nên nghĩ thì càng muốn nghĩ!” Mã Văn Tài dùng sức đạp một cước tảng đá dưới chân, căm giận mắng nói, ta nghe lời này xém chút chúi đầu xuống nước, chỉ nghe Chúc Anh Đài ở bên kia cười nói: “Văn Tài huynh ta hiểu được, ngươi đây là đang nói Diệp huynh, có phải hay không ?”

    “Hừ, ai nói hắn !” Mã Văn Tài đứng mạnh dậy, dùng sức phất tay áo hướng trên núi đi đến. Ta luôn luôn đợi cho hắn đi xa, mới phẫn nộ từ bên suối thăm dò đi đến, Chúc Anh Đài còn thoải mái ôm lấy bờ vai ta cười nói: “Thật sự là không thể tưởng được a Diệp huynh, Văn Tài huynh thế nhưng bởi vì chuyện của ngươi mà phiền não, nhưng sao ngươi lại chọc hắn ?”

    “Không, không có gì.” Ta tự nhiên không dám nói là vì ta hoài nghi Mã Văn Tài hảo nam sắc, chỉ phải tùy ý nói lấy lệ cho qua, đi theo bọn họ một đường trở về thư viện. Đến trước Sơn Trường và sư mẫu bên kia báo cáo Đào Uyên Minh mất đi tin tức, nhìn đến bộ dáng bọn họ khổ sở, ta không khỏi có chút chột dạ, nhưng đáp ứng đại thúc rồi sẽ không đem chân tướng nói ra, cũng không có cách nào.

    Từ lúc trở lại trong thư viện sau thời điểm ta xuất hành đều có chút run sợ trong lòng, sợ hội ngộ Vương Huy Chi, thật vất vả bình an về tới tẩm phòng, đã thấy trong phòng bỗng nhiên chạy ra một gã sai vặt mi thanh mục tú, vừa thấy ta liền bước tới, bắt lấy y bào ta hét lớn:

    “Công tử, ngươi rốt cục đã trở lại công tử, ta tìm ngươi hảo khổ!”

    Ta chấn động, vội vàng đẩy hắn ra nói: “Ngươi, ngươi là ai? Làm sao có thể ở trong phòng ta?”

    Gã sai vặt kia trừng mắt to, kinh ngạc nhìn thẳng ta, tiếp tục kêu lên: “Công tử, ngươi làm sao vậy? Ngươi sao không ra ta , ta là thư đồng của ngươi Mộc Cận a!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 34

    Thư, thư đồng?

    Chẳng lẽ người này, là thư đồng của ta!

    Ta bị dọa giật nảy mình, theo bản năng lui về sau, lúc này Mã Thống vừa vặn bưng một chậu nước hướng trong phòng đi, nghe được lời ấy không khỏi mở miệng hỏi nói: “Hả, ngươi là thư đồng của Diệp Hoa Đường?”

    “Ai, ta nói ngươi là loại người gì thế!” Tiểu thư đồng kia chống nạnh, tiến lên chỉ vào cái mũi của Mã Thống mà giáo huấn, “Ta nhìn trang phục của ngươi hẳn là một tên thư đồng? Công tử nhà ngươi dạy ngươi thế nào, lại không lễ phép như vậy, cư nhiên không biết xấu hổ trực tiếp xưng hô tên công tử nhà chúng ta! Bằng ngươi cũng xứng!”

    Mã Thống bị hắn trách móc, lập tức phát hỏa, kéo dài cổ ra cãi lại, kết quả tiểu Mộc Cận kia võ mồm lanh lợi, không đến vài câu liền đem Mã Thống nghẹn họng, người cũng ủ rũ, rụt cổ phẫn nộ bước vào phòng, miệng còn nói thầm: “Thực là người nào dưỡng chim náy, đến cả thư đồng cư nhiên cũng giống chủ tử nhà ngươi, một tên thì có nắm tay, một tên thì thông minh.” Hắn vừa nói xong lời này, Mộc Cận kia lại không vừa ý , bước nhanh theo vào phòng, chỉ nghe phòng trong vẳng ra thanh âm răn dạy, không lâu sau, chỉ thấy Mã Thống ôm đầu chạy vội từ trong phòng ra, không còn bóng dáng.

    Thời điểm Mộc Cận đi ra cửa phòng còn hướng ta oán giận: “Có thư đồng như vậy, ta xem chủ nhân cũng không có chỗ nào tốt. Công tử ngươi làm sao có thể cùng người như vậy cùng phòng, thật là.” Hắn nói xong một phen giữ chặt ta, mạnh mẽ kéo ta vào trong phòng, lại đi ra ngoài chung quanh thăm dò một phen, nhanh chóng khép cửa lại, lôi kéo ta đến bên giường ngồi xuống, cầm tay của ta, đột nhiên liền đỏ đôi mắt.

    Ta có chút kinh ngạc, cúi đầu vừa thấy, mới chú ý tới bởi vì hai ngày leo núi và chạy đi, còn nướng cá, trên tay có chỗ bị xướt da, còn có mấy chỗ bị phỏng, hồng hồng . Này đều là tiểu thương hằng ngày, ta đều không thèm để ý , cùng lắm thì đi tìm Tuân Cự Bá, cho hắn một cơ hội đi nhìn mỹ nhân ở y xá. Ta còn đang miên man suy nghĩ, lại nghe Mộc Cận kia nghẹn ngào một tiếng, lôi ra thuốc mỡ từ trong lòng vội vẽ loạn lên tay ta, trong miệng nói: “Tiểu thư, không có ta ở đây, một mình người sao có thể chịu đựng lâu như vậy……”

    “Ngươi, ngươi bảo ta cái gì?” Ta bị lời này làm phát hoảng, đã thấy Mộc Cận nâng lên cổ tay lau khóe mắt, hướng ta cười nói:

    “Ở trước mặt ta thì không cần giả trang, hảo tiểu thư của ta a. Ngươi trộm thân phận văn thư của đại công tử tự mình đến thư viện, nhưng lại làm lão gia phu nhân lo lắng gần chết. Sau vị công tử cùng đồng hành với ngươi lại một mình trở về Thái Nguyên, nói với chúng ta, ngươi ở trên đường bị sơn tặc đánh chết , xém chút hù chết chúng ta, sau đó tìm ngươi thế nào cũng tìm không thấy, cuối cùng Tạ Đạo Uẩn Tạ tiểu thư truyền tin đến nhà chúng ta, nói là ngươi ở Ni Sơn thư viện, giả trang thành nam tử, còn dùng danh nghĩa đại công tử. Phu nhân liền phái ta tới tìm ngươi. Tiểu thư ngươi cũng thật là, xuất môn thì xuất môn, sao lại k4ng nói với ta một tiếng? Xảy ra chuyện lớn như vậy cũng không nói cho ta, chẳng lẽ ngươi không tin Mộc Cận như vậy sao!”

    “Ta…” Ta ngốc lăng sửng sốt nửa ngày, rốt cục xem như miễn cưỡng theo kịp lời của nàng lí lí gật đầu một cái. Ấn theo ý tứ của nàng, ta trộm thân phận văn thư của ca ca, một mình đến Hàng Châu, trên đường còn gặp sơn tặc… Hơn nữa lúc trước trong cuộc sống có nhớ lại đủ thứ chuyện, cùng với khối thân thể này mang cho ta không ít phiền toái, ta rốt cục minh bạch một sự kiện.

    Ta thật sự xuyên vào trong cơ thể của một người trong thế giới này. Mà người này đúng là vị háo sắc dâm đồ kia trong truyền thuyết, Diệp Hoa Đường muội muội!

    Mộc Cận này, hẳn là tiểu nha hoàn luôn luôn đi theo ta thôi…

    Nhìn ra được nàng cùng nguyên thân của ta cảm tình hẳn là rất sâu, dùng sức túm ta hỏi ta vì sao không cần nàng, vì sao đem nàng ném một mình ở trong Diệp phủ, vì sao ngay cả lời nhắn đơn giản nhất cũng không có? Ta bị nàng nói đến choáng váng, lại nghe nàng nói phu nhân trong nhà có bao nhiêu lo lắng, trong lòng cũng không hiểu sao có chút tự trách, cảm thấy bản thân chiếm cơ thể nhân gia, lại làm cho cha mẹ người ta lo lắng, thật sự thật kỳ quái. Sau đó thật sự không có biện pháp , ta không thể không hướng tiểu nha đầu kia thẳng thắn thành khẩn giao đãi, ta không nhớ rõ chuyện trước kia .

    Mộc Cận lúc ấy nước mắt đã rơi xuống. Nàng lôi kéo tay ta, hỏi ta có phải hay không cũng quên nàng luôn, ta nhìn trong lòng khó chịu, cuối cùng vẫn là gật gật đầu. Mộc Cận lấy mu bàn tay lau nước mắt, thấp giọng tự nói, nói khó trách tiểu thư lại không nhận biết nàng , nguyên lai là như vậy, nguyên lai là bởi vì cái dạng này… Nàng thanh âm rất là sa sút, lại rất nhanh miễn cưỡng cười vui, nói không quan hệ, cho dù ta không nhớ rõ nàng cũng không có việc gì, nàng có thể tìm được ta cũng đã thật cao hứng , hơn nữa nói nếu ta quên gì đó, nàng sẽ giúp ta nhớ lại, Mộc Cận tuyệt đối sẽ không lại rời đi tiểu thư nửa bước.

    Nhìn nha hoàn chân thành tươi cười này, ta đột nhiên cảm thấy khổ sở trong lòng. Chưa từng có người thâu tâm đào phế đối tốt với ta như vậy, nhưng là, ta căn bản không phải tiểu thư nhà nàng, ta chính là một ngoại lai du hồn mà thôi. Nàng chân chính thích và để ý là tiểu thư Diệp gia kia, chỉ sợ sớm đã không còn ở nhân thế rồi?

    Nhưng ta tất nhiên là không thể nói cho nàng chuyện này, nàng cũng vĩnh viễn không có khả năng biết, chính là một bên lấy ra thuốc mỡ trong rương giúp ta tinh tế vẽ loạn lên tay, một bên nỗ lực ý đồ thám thính xem ta quên chuyện nào, còn nhớ rõ cái gì. Kết quả phát hiện ta trừ bỏ biết bản thân kêu Diệp Hoa Đường, muốn đến này Ni Sơn thư viện đọc sách thì ngoài ra cái gì cũng không biết, không khỏi thở dài, nghiêm cẩn giảng giải cho ta.

    Thân phận ta là Diệp gia nhị tiểu thư, tên không gọi Diệp Hoa Đường, kêu Diệp Thu Đường, Diệp Hoa Đường là huynh trưởng của ta, chỉ sinh sớm hơn ta một khắc, diện mạo cực kì tương tự ta. Mà nàng tên gọi là Mộc Cận, là nha hoàn hầu hạ ta từ nhỏ đến lớn. Lúc này đây ta sở dĩ trốn nhà, là vì lão cha của ta định hôn nhân cho ta, nguyên thân của ta không hài lòng chuyện hôn nhân kia, phản kháng không được, dứt khoát vụng trộm hạ dược vào trong đồ ăn của ca ca, thừa dịp nửa đêm trộm thân phận văn thủ của hắn âm thầm trốn đi, kết quả lần chạy này, thấy vô tin tức, người trong nhà gấp đến độ không chịu nổi. Thẳng đến trước đó vài ngày, Tạ Đạo Uẩn phái người đưa tin tức tới, nói ta ở thư viện, hết thảy mạnh khỏe, lại khen ta vài câu chăm chỉ dốc lòng cầu học, Diệp lão gia chính là nhìn đến câu nói kia, mới không có lập tức phái người đến kéo ta trở về, mà là phái Mộc Cận đến xem tình huống, nếu ta ở bên cạnh thật sự hết thảy mạnh khỏe, liền tiếp tục hảo hảo học xong ba năm này, đừng lãng phí một cơ hội tốt.

    Ta vốn đang vì bọn họ sẽ lập tức kêu ta thu thập đồ hồi Thái Nguyên, vốn đang lo lắng, không nghĩ tới thế nhưng còn có cơ hội ở lại thư viện học tập, không khỏi vui mừng quá đỗi. Mộc Cận nói cho ta, ta là cho ca ca Diệp Hoa Đường thêm tiện nghi, cả ngày chỉ biết trầm mê trong tửu sắc bài bạc, nhìn đến sách vở liền mệt rã rời, lúc này đây có thể có cớ không đến thư viện, hắn rất là cao hứng.

    Bởi vì con không tốt, Diệp lão gia cũng không có biện pháp, vì tiền đồ hắn suy nghĩ, chỉ có thể dằn lòng đem nữ nhi bằng bất cứ giá nào, cho nàng thay ca ca học xong ba năm này, cuối cùng nghĩ biện pháp có được một chức quan, cho ca ca làm. Dù sao huynh muội lưỡng diện mạo giống nhau như đúc, chỉ cần mình cẩn thận một chút, dấu diếm tốt, thì không vấn đề gì. Hơn nữa còn dặn Mộc Cận nói cho ta, chỉ cần ta sống qua ba năm này, kiếm cho ca ca một chức quan, hắn sẽ không can thiệp hôn sự của ta, cho ta tự mình tuyển.

    Nói vậy đối với nguyên thân Diệp cái gì Đường mà nói, đây là ước mơ nàng tha thiết nhất a? Đáng tiếc đối ta mà nói không có hiệu quả gì. Bất quá có thể không trở về cái gọi là nhà ở Thái Nguyên, ta vẫn thấy có chút may mắn . Lấy trạng thái ta hiện tại, thật sự không biết kết quả là phải đi đối mặt bọn họ thế nào mới tốt. Mộc Cận nhìn thấy ta bình an vô sự, liền vội muốn ta viết phong thư trở về nhà, cũng tốt nhường Diệp lão gia cùng phu nhân yên tâm. Ta đau lòng nàng chạy đi vất vả, liền kêu nàng đừng có gấp, nghỉ ngơi vài ngày lại trở về truyền tin, Mộc Cận cười nói chỉ biết tiểu thư tâm địa tốt nhất, khiến cho ta đỏ thẫm cả mặt.

    Mộc Cận lần này đến, thật ra còn mang cho ta không ít đồ, trừ bỏ vàng cùng một ít đồ dùng thiết yếu, còn có đồ ăn, xiêm y, hài, trang sức, dù sao rất nhiều muôn hình muôn vẻ, thậm chí còn mag đến một ít sách vở. Nàng nói ta trong khoảng thời gian này nhất định chịu khổ , quả thực gầy không ra dáng, sắc mặt cũng tiều tụy, hạ quyết tâm bồi bổ cho ta hảo hảo, lại hỏi người cùng phòng với ta là loại người nào, tính cách được hay không, cũng nói trong phòng này sao chỉ có một cái giường, người kia không có đối với ta làm cái gì chứ?

    Ta không thể không biết xấu hổ nói cho nàng ta từ trước đến nay luôn ngủ ghế dài, đang muốn tìm lý do cho qua, lại chợt nghe cửa chi nha một tiếng mở, Mã Văn Tài đạp bước đi vào phòng, phía sau đi theo tiểu thư đồng ục ịch của hắn Mã Thống, lui ở phía sau Mã đại gia thăm dò chỉ vào tiểu nha đầu Mộc Cận nói:

    “Chính là hắn, công tử, chính là hắn. Hắn vừa rồi cũng dám nói ngài nói bậy, nói ngài… Nói ngài không có mắt, dưỡng cái cẩu nô tài cũng không có mắt, khẳng định cũng không phải là cái thứ tốt gì!”

    Phốc! Ta bị lời này chọc cười. Vì thế nói, thằng nhãi Mã Thống này thật đúng là kẻ không có mắt, ngay cả chuyện này mà cũng nói ra, không sợ công tử nhà ngươi đánh ngươi sao?

    Quả nhiên, Mã Thống vừa nói lời này ra khỏi miệng, lập tức bị Mã Văn Tài đạp mạnh một cước bay ra cửa, mắng: “Ngu ngốc, cút cho ta!” Hắn đá một cước xong, sắc mặt Mộc Cận lúc này c4ng đổi, bất động thanh sắc chắn ở trước mặt ta, hướng về phía Mã Văn Tài hét lớn: “Ngươi muốn làm gì!”

    “Ta không muốn làm cái gì, nhưng thật ra ngươi sợ cái gì?” Mã Văn Tài buông tay, cười lạnh nói, “Thế nào, nghe nói ngươi là thư đồng của A Đường? Sao đến hôm nay mới đến? Thân là nô tài không hảo hảo hầu hạ chủ tử, một mình chạy đi tiêu dao khoái hoạt!”

    “Văn Tài huynh!” Ta nhanh chóng đánh gãy lời hắn. Mộc Cận cũng đã ửng đỏ hốc mắt, cúi đầu nói: “Thực xin lỗi công tử, là lỗi của ta, đều là Mộc Cận không tốt…” Ta bắt lấy tay nàng, tỏ vẻ không cần nghĩ nhiều, cùng ngươi không quan hệ, hơn nữa hướng Mã Văn Tài giải thích nói: “Là ta lúc trước xuất môn vội vàng, vội vã xử lý chút chuyện, không có mang nàng theo, Văn Tài huynh hiểu lầm .”

    “Hiểu lầm? Cũng thế, tùy tiện ngươi nói thế nào cũng được.” Mã Văn Tài tiếp tục cười lạnh một tiếng, đi nhanh hướng bên giường đến, ngồi ở đầu giường hướng chúng ta nói, “Diệp Hoa Đường, vừa rồi ta hình như nghe lời thư đồng ngươi nói, hỏi ngươi ngủ ở chỗ nào?”

    “Đúng nha!” Mộc Cận không để ý ta ngăn trở, đương nhiên nói, “Ta mới đến, tự nhiên cần đối công tử nhà chúng ta hiện thời ăn, mặc ở, đi lại hảo hảo mà hiểu biết một chút.”

    “Tốt, ngươi không cần hỏi hắn, ta là có thể nói cho ngươi.” Mã Văn Tài nói, “A.” Hắn vươn tay chỉ chỉ ghế dài, “Công tử nhà ngươi ngủ ở nơi đó.”

    Mộc Cận tức giận đến thay đổi sắc mặt.

    “Ngươi thế nhưng cho công tử nhà chúng ta ngủ ghế dài!” Chỉ nghe thanh âm lời nói ta còn tưởng rằng nàng cũng sắp bùng nổ. Mã Văn Tài lại ngoài ý muốn bất vi sở động, còn tiếp tục nói:

    “Cái này không liên quan đến bản công tử. Là công tử nhà ngươi chính mình nói , nói ước mơ từ nhỏ đến lớn của hắn chính là một ngày kia có thể ở ngủ ghế dài, còn kêu ta ngàn vạn lần đừng nhường hắn. Ta niệm tình ở cùng trường, vài lần mời hắn lên giường cùng ngủ, chính hắn không chịu, ta có năng lực có biện pháp nào?”

    “Vậy ngươi thân là nam nhân, nên ngủ ở ghế dài, nhường công tử nhà chúng ta ngủ giường mới đúng!” Mộc Cận tức giận đến lỡ lời. Ta còn chưa kịp ngăn cản nàng, chợt nghe Mã Văn Tài kia ở trên giường cười ha hả, hỏi lại Mộc Cận rõ ràng mọi người đều là nam nhân, vì sao Diệp Hoa Đường nên ngủ giường, Mã Văn Tài hắn nên ngủ ghế dài? Mộc Cận dừng một chút, phản bác nói bởi vì công tử nàng thân thể nhược, thân thể của ngươi hảo, hẳn là khiêm nhượng mới đúng. Mã Văn Tài tỏ vẻ hắn thật khiêm nhượng , giường này rõ ràng là có thể ngủ hai người, vì sao chủ tử ngươi cố tình không ngủ, chẳng lẽ là có bí mật gì không thể cho ai biết, có lời gì khó nói sao? Người này hôm nay nói chuyện dị thường lưu loát, cuối cùng khiến Mộc Cận đuối lí, dù là tiểu cô nương nhanh mồm nhanh miệng, bởi vì vốn không có lí, giờ phút này cũng không thể phản bác gì.

    Ta thấy tiểu nha đầu nói quanh co không ra lời, sắc mặt trướng đỏ bừng, không khỏi có chút đau lòng, dùng sức nháy mắt ra dấu Mã Văn Tài ở bên kia, tên kia hừ một tiếng, cũng là không lại khó xử Mộc Cận, chính là cuối cùng kết luận, nói cho ta, hắn tuyệt đối sẽ không ngủ ở ghế dài , nhưng nếu tiểu thư đồng đã có ý kiến, hắn vì hữu ái cùng trường, tự nhiên cũng không thể kêu bạn học mỗi ngày ngủ ở ghế dài. Loại chuyện này nếu bị phu tử hoặc là Sơn Trường phát hiện, sẽ trử vào điểm đánh gá hắn. Cho nên, phương pháp giải quyết vấn đề hiện tại có hai cái, một là ta từ hôm nay trở đi chuyển đến trên giường cùng ngủ với hắn, một là từ nay về sau buổi tối khỏi ngủ. Bởi vì Mã công tử hắn là người rất hào phóng, sở dĩ là hai phương pháp, ta có thể chọn một, hắn tuyệt đối sẽ không can thiệp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 35

    Ta choáng váng, hắn đây là đang giỡn cái gì!

    Mộc Cận vừa nghe lời ấy, gấp đến độ mặt đều đỏ lên , nhìn bộ dáng nàng cãi nhau cùng Mã Thống thì một bộ mỏ nhọn, kết quả đến khi đối mặt Mã Văn Tài lại ủ rũ . Ta cảm thấy buồn cười, vỗ vỗ bả vai Mộc Cận ý bảo nàng không có việc gì, một mình tiến lên từng bước nói: “Văn Tài huynh, thư đồng ta sẽ không nói nữa, ngươi không cần để ý. Chúng ta cứ dựa như trước kia là được. Ngươi ngủ giường, ta ngủ ghế dài, nói như vậy cũng có thể xem như, chia đều.”

    “Hừ, như vậy sao được?” Mã Văn Tài nhíu mày, tay vỗ nhẹ ở đầu giường, có điều nói, “Ngươi bình thường thích ngủ nơi nào, thích ngủ thế nào, đều không sao cả. Nhưng hiện tại là thời kì xét hỏi, vạn nhất bị truyền ra, bạn cùng phòng Mã Văn Tài ta mỗi buổi tối chỉ có thể ngủ ghế dài, người biết thói quen ngươi quỷ dị thì không sao, không biết còn tưởng rằng ta đang trách móc nặng nề ngươi, nếu là vì vậy ảnh hưởng đến bảng đánh giá thành tích của bản công tử, ngươi phụ trách?”

    “Yên tâm đi, Văn Tài huynh, ngươi không nói ta không nói, ai biết? Lại nói buổi tối tướng ta ngủ không tốt lắm, nếu đá lão nhân gia ngài thì hỏng bét .”

    Mã Văn Tài cười nhẹ.

    “Thế nào, Diệp Hoa Đường, ngươi cảm thấy ta sẽ sợ ?” Hắn nói, “Tốt lắm, ta cam đoan với ngươi, ngươi nếu có thể đá ta, tin ta , ta sẽ không phát hỏa.”

    Cái gì kêu có thể đá ngươi tin ngươi ? Người này nói chuyện thật sự là càng ngày càng kỳ quái .

    “Dù sao, dù sao ta tuyệt đối sẽ không ngủ cùng giường với ngươi!”

    Bởi vì lúc trước Mã Văn Tài nói chuyện với Mộc Cận khí thế bức nhân, ta cũng không khỏi bốc lên vài tia hỏa, ném một câu liền mang theo Mộc Cận đi ra ngoài, mang nàng đi tìm sư mẫu, an bày phòng ngủ. Lúc xuất môn tựa hồ nghe Mã Văn Tài ở trong phòng cười lạnh, ta cũng không để ý đến.

    Bởi vì Mộc Cận đến tương đối trễ, đại bộ phận thư đồng đều đã an bày xong, chỉ có Mã Thống cho tới nay mới một người một phòng , vì thế liền đem Mộc Cận an bày cùng hắn một gian. Ta còn đang vì tiểu nha đầu này lo lắng, không nghĩ tới nàng vừa nghe nói cùng phòng với Mã Thống, lập tức vỗ bộ ngực nói tiểu thư ta không có việc gì, cái tên kia ta mới không sợ hắn.

    Ta nhớ tới bộ dáng lúc trước Mộc Cận giáo huấn Mã Thống chạy trối chết, cũng cảm thấy buồn cười, cái tên tiểu tử ục ịch chỉ biết ỷ thế hiếp người, hẳn là đấu không lại Mộc Cận . Mộc Cận ngược lại lo lắng chuyện ta cùng Mã Văn Tài, ta nói nàng không có việc gì, Mã Văn Tài chỉ là tính tình cáu kỉnh một chút, người thì không tệ. Dù sao ở chung lâu như vậy, ta đối tính tình hắn cũng coi như có chút hiểu biết.

    Tiểu nha đầu này xem ra là mệt muốn chết rồi, sau khi thu thập xong, mí mắt cao thấp liền bắt đầu đánh nhau, còn muốn đi giặt quần áo cho ta, sau ta phải cường ra lệnh đi ngủ, cơ hồ mới đặt đầu xuống gối liền ngủ thiếp đi.

    Nàng từ Thái Nguyên bên kia chạy tới, phỏng chừng cũng là không ngủ không nghỉ chạy đi?

    Dàn xếp Mộc Cận xong, ta liền tính toán trở về phòng cùng Mã Văn Tài tiếp tục thương lượng chuyện giường chiếu. Kỳ thực ta cảm thấy, vốn là không có đại sự gì, đại khái là vì Mộc Cận nói chuyện trực tiếp, chọc giận hắn a? Chính khi trở về, trong lúc vô tình đi ngang qua hậu viện tạp dịch, ta thấy Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài còn có vài người Tứ Cửu đều ở bên trong không biết vội cái gì, bên cạnh còn để vài thùng nước. Mơ hồ nghe được Tứ Cửu ở bên kia oán giận nói: “Công tử, ta xem, cái Trần phu tử kia, rõ ràng chính là liên hợp với Vương đại nhân cố ý làm khó dễ ngươi! Làm gì lại muốn lập tức gánh đầy nhiều lu nước đến vậy, điều này sao có thể?”

    “Được rồi Tứ Cửu, không có việc gì .” Lương Sơn Bá ngẩng đầu lên từ một lu nước, dùng tay áo lau mồ hôi đầy mặt, “Bất quá là vỡ vài cái lỗ, sửa hảo thì tốt rồi.”

    “Nhưng là ngươi còn muốn gánh đầy nhiều lu nước như vậy.” Chúc Anh Đài cũng đứng dậy, mi tâm gắt gao nhăn lại một chỗ, lúc này Lương Sơn Bá đột nhiên phát hiện ta ở viện ngoài, không khỏi hưng phấn mà vẫy tay nói: “A, Diệp huynh, ngươi sao cũng ở trong này!” Hắn nói xong thì đứng lên, đi nhanh hướng ta, ta căn bản không nghĩ đi qua quấy rầy vợ chồng son bọn họ gặp mặt, không ngờ bị Lương Sơn Bá phát hiện, cũng chỉ biết đi vào trong viện, nhìn Lương Sơn Bá vẻ mặt tươi cười như ánh mặt trời, cánh tay nặng nề mà đáp lên bờ vai ta nói:

    “Diệp huynh! Mấy ngày nay ngươi chiếu cố Anh Đài ít nhiều, Sơn Bá ở trong này hướng ngươi nói một tiếng đa tạ !”

    “Sơn Bá huynh khách khí . Mọi người đều là cùng xuống núi đi tìm người, chiếu cố cho nhau cũng là đương nhiên .” Ta nói xong lời khách khí, ánh mắt lại đảo đến lu nước bị vỡ cách đó không xa, không khỏi kinh ngạc.

    “Lương huynh, đây là có chuyện gì? Ngươi sao lại đánh vỡ nhiều lu nước như vậy?” Ta nhớ lần trước lúc mới tiến thư viện lu nước tựa hồ bị vỡ qua một lần.

    “A, không, không có gì, chẳng qua là lu nước vỡ, sửa lại là được, Diệp huynh không cần lo lắng.”

    Lương Sơn Bá ý đồ giấu diếm, lại bị đầu bếp Tô An vừa mới gánh hai thùng nước đi tới nói ra chân tướng. Nguyên lai là vị quan Vương Trác Nhiên Vương đại nhân mới tới thư viện để kiểm tra đánh giá kia, không biết vì sao đột nhiên đối Lương Sơn Bá hay gây khó dễ, kêu hắn trước buổi sáng ngày mai phải gánh đầy các lu nước. Nhưng Tô An còn đánh vỡ một lu nước, làm bọn họ phải sửa cái lu trước mới có thể tiếp tục gánh nước. Trên mặt Tô An tràn đầy hổ thẹn, vẻ tự trách nói:

    “Đều do ta. Nếu ta không đánh vỡ cái lu thì tốt rồi, đều do ta.”

    “Được rồi Tô An, không phải lỗi của ngươi.” Lương Sơn Bá khoát tay, lại ngồi xỗm bên cạnh cái lu, cầm lên mấy khối mảnh nhỏ ở cái lỗ bị vỡ bên cạnh khoa tay múa chân, giận dữ nói, “Chúng ta gánh nước như vậy, cho dù sửa lu xong cũng không còn kịp rồi. Nếu trên núi có nước thì tốt rồi, chúng ta sẽ không cần như vậy, lên núi xuống núi, lên núi xuống núi gánh nước lãng phí thời gian.”

    Ta nghe vậy sửng sốt, mở miệng nói: “Trên núi quả thật có nước suối a.”

    Lương Sơn Bá nhãn tình sáng lên, Chúc Anh Đài cũng ngẩng đầu nhìn ta, kỳ quái nói: “Chẳng lẽ Diệp huynh ngươi biết?”

    Ta cười cười.

    “Ngươi quên sao Chúc huynh? Phía sau núi a, ngay tại phía sau núi chúng ta đi lên đó, có một cỗ thanh lưu sơn tuyền, uống ngọt hơn so với dưới núi a.”

    Chính là lúc chúng ta lên núi trên đường có nghỉ chân, lúc ấy Chúc Anh Đài cùng Mã Văn Tài ngồi một bên nói chuyện, ta đi đến phía bên tảng đá uống nước, mới vừa đúng phát hiện .

    Ta mang theo người liên can tới phía sau núi, sau khi bọn họ nhìn thấy nước suối, đều không khỏi vui mừng quá đỗi. Nhưng cao hứng qua đi, Chúc Anh Đài không khỏi lại nghĩ đến một vấn đề.

    “Tuy rằng nơi này có nước suối , nhưng đường phía sau núi khó đi, làm sao đem nước suối đến thư viện a?”

    “Ta có biện pháp.” Lương Sơn Bá mỉm cười, ý bảo chúng ta đi cùng hắn. Kêu Tứ Cửu Ngân Tâm cộng thêm Tô An, chúng ta đi xuống núi chém rất nhiều gậy trúc lớn, khuân vác tới tới lui lui. Công trình này đường sá xa xôi, chúng ta vẻn vẹn vội một cái buổi chiều, mới làm ra đủ số lượng. Ta mơ hồ đoán được chủ ý của Lương Sơn Bá, vừa hỏi, quả nhiên giống ta.

    Hắn muốn thông qua ống dẫn, đem nước suối phía sau núi dẫn vào thư viện, từ đây mọi người cũng không cần lại cố sức gánh nước, hoàn toàn có thể lợi dụng ống dẫn, tự mình cung thủy.

    Ta là người hiện đại, ngay cả chưa từng học qua lý luận máy móc, dưới tình huống như vậy cũng có thể cung cấp cho hắn không ít đề nghị , tỷ như ở phía trước ống trúc thêm khóa miệng ống, thiết van, cùng với một ít mấu chốt khác. Sau khi ta nhắc nhở, Lương Sơn Bá hiểu ra, liên tục khen ta thông minh.

    Kỳ thực không phải ta thông minh, là hắn thông minh mới đúng. Một cổ nhân, dưới tình huống như vậy có thể nghĩ ra biện pháp giải quyết nan đề như thế, Lương Sơn Bá mới là người chân chính đáng giá bội phục.

    Nhưng là ý tưởng mặc dù hảo, nhân thủ cũng không đủ. Chỉ dựa vào năm người chúng ta, muốn ở cả đêm làm xong nhiều như vậy, căn bản chính là không có khả năng . Tứ Cửu không khỏi buồn bực, cảm thấy cứ như vậy, cho dù mất vẻn vẹn một đêm không ngủ, ngày mai cũng sẽ giao không đủ.

    “Ai, nếu có người hỗ trợ, thật là tốt biết bao a.” Ngân Tâm xoa bả vai cũng oán giận theo.

    “Vô nghĩa.” Tứ Cửu dùng bả vai huýt nàng một chút, “Ngươi xem, hiện tại trừ bỏ Diệp công tử, còn có ai sẽ đến giúp chúng ta?” Hắn nói xong lắc đầu thở dài, lộ ra thần sắc bất đắc dĩ. Ta đang muốn an ủi hắn một câu, lại nghe ngoài cửa bỗng nhiên vang lên một giọng nam nói:

    “Ta đến giúp các ngươi!”

    Theo giọng nói kia rơi xuống đất, một học sinh áo bào trắng đạp bước đi đến cửa viện, đúng là Tuân Cự Bá. Trên mặt hắn dẫn theo tươi cười, vừa thấy ta liền hướng ta vẫy tay chào hỏi: “A, Diệp huynh, lâu rồi không gặp.”

    “Đúng vậy, lâu rồi không gặp.” Ta nhìn thấy hắn thật cao hứng, cũng mỉm cười đáp lễ theo. Phía sau cửa khi Tuân Cự Bá đi vào viện, lại cùng đến vài người, phân biệt là Tô An, Tô đại nương, cùng với Vương Lan Vương Huệ hai vị cô nương. Trên mặt Vương Lan mang theo tươi cười điềm tĩnh, hướng chúng ta nhất nhất chào hỏi, Vương Huệ vừa vào cửa liền hướng Chúc Anh Đài đi tới, bắt lấy nàng hỏi trong khoảng thời gian này ở bên ngoài có tốt không, có hay không bị ta cùng Mã Văn Tài khi dễ.

    “Được rồi, tiểu Huệ.” Vương Lan thật sự xem không vừa mắt, kêu muội muội nàng nói, “Đi, đi làm việc trước đi.” Tuân Cự Bá cũng lại đây nắm bả vai ta, ta cùng hắn trong lúc đó đã không còn ngăn cách, hai người thân mật cùng đi chuyển gậy trúc. Ước chừng sau khi ép buộc vài canh giờ, mãi cho đến đêm khuya, chúng ta rốt cục đem ống trúc từ sau núi nối trở về trong thư viện. Mọi người đều mệt muốn chết, ào ào cáo từ đi ngủ, dự định buổi sáng ngày mai ứng đối Trần phu tử cùng Vương Trác Nhiên kia. Ta mệt thắt lưng muốn đứt lìa, miễn cưỡng đi trở về phòng, lại ngoài ý muốn phát hiện trong phòng ngọn đèn còn sáng .

    Đã trễ thế này, Văn Tài huynh còn chưa nghỉ ngơi sao?

    Mang theo nghi vấn, ta đẩy cửa phòng ra. Mã Văn Tài quả nhiên không ngủ, đang ngồi ở trên giường nửa dựa vách tường đọc sách. Hắn trên người ngoại bào đã thoát, trên đầu cũng cởi bỏ mũ, chỉ có trung y màu trắng, dưới chân còn cái chăn. Thấy ta tiến vào, hắn liền buông sách trong tay, mở miệng hỏi: “A Đường,sao về trễ như vậy?”

    “A, đi ra ngoài giúp bằng hữu làm việc.” Ta nhức đầu, cũng bất chấp cùng hắn nói thêm cái gì, tùy ý lấy mũ trên đầu xuống thoát ngoại bào tính ngủ. Kết quả thời điểm vừa chuyển đầu thì sửng sốt, cái ghế dài luôn bị ta dùng để làm giường đã không còn thấy bóng dáng!

    Lúc trước nhớ được nó bị Văn Tài huynh đá gãy một lần, còn làm gãy mất một cái chân, đều là ta mượn công cụ tự mình sửa từng chút một. Kết quả lúc này, Mã Văn Tài thậm chí không phá hư nó, trực tiếp chuyển đi luôn!

    Mà ta không biết khi nào thì chăn của mình đã bị chuyển đến trên giường. Mã Văn Tài kia quay đầu nhìn ta, tùy ý vỗ lên giường nói: “Sao? Ngươi thất thần ở chỗ này làm gì? Lại đây đi.”

    Ta không hề động, trong lòng không hiểu sao cảm thấy có chút tức giận, hướng hắn hỏi: “Ghế dài đâu?”

    “Chuyển đi ra ngoài.” Mã Văn Tài ngẩng đầu lên, “Ta cũng không thể bởi vì ngươi tùy hứng, mà ảnh hưởng đến thành tích kiểm tra của bản công tử. Ta nhìn ngươi ở bên ngoài vội vã cả ngày, cũng mệt mỏi rồi? Dù sao, ghế dài ta đã gọi người chuyển đi ra ngoài, về sau cũng sẽ không còn. Ngươi nếu không ngủ trên giường, vậy đứng ngủ đi, hoặc là khỏi ngủ. Bất quá ta nhắc nhở ngươi một câu, nếu ngủ trên mặt đất, ngày mai có bị lạnh, nhiễm phong hàn, phỏng chừng tiểu thư đồng kia của ngươi sẽ có việc để làm.”

    Trong lời nói của hắn đã hủy hết đường lui của ta. Người kia thật sự đáng giận, ta coi bộ dáng hắn ỷ ở bên giường dào dạt đắc ý liền cảm thấy nghẹn thở, cảm thấy quyết định của hắn giống như cho rằng ta khẳng định sẽ ngủ trên giường. Tuy rằng nói ngủ một đêm cũng không có gì, nhưng hắn càng chắc chắc, ta lại càng không muốn hắn vừa lòng đẹp ý, dứt khoát một phen ôm lấy tấm chăn, nhấc chân ra khỏi phòng.

    “Đã trễ thế này ngươi muốn đi đâu nữa?” Mã Văn Tài ở phía sau hỏi, cũng không hiểu được có phải hay không ta nghe lầm , trong thanh âm hắn dường như mang theo một tia vội vàng. Ta bĩu môi, hướng hắn le lưỡi, một mình ôm chăn hướng phòng Lương Sơn Bá cùng Chúc Anh Đài chạy tới. Thời điểm đi vào bọn họ vừa vặn vừa mới chuẩn bị nghỉ ngơi, thấy ta tiến vào, trong tay còn ôm chăn, Lương Sơn Bá không khỏi kinh ngạc nói: “Diệp huynh, ngươi đây là, đây là sao?”

    “Không, chính là muốn mượn ghế dài trong phòng các ngươi dùng một chút, không để ý chứ?” Ta hướng hắn ngượng ngùng cười, tự mình động thủ đem bàn nhỏ trên ghế dài lấy xuống, đem ngoại y phủ lên ghế, bản thân nhanh chóng nhảy lên. Lương Sơn Bá thấy thế nóng nảy, vội vàng lại đây hỏi ta có phải hay không gây lộn cùng Mã Văn Tài, muốn giúp ta tìm cái tên kia nói rõ ràng. Ta nói cho hắn không có việc gì, Lương Sơn Bá hỏi nửa ngày cũng không hỏi ra cái gì, sau liền lại muốn ta đi lên chỗ hắn mà ngủ, hắn đến ngủ ghế dài, ta tất nhiên là không chịu đáp ứng, gọi hắn hảo hảo nghỉ ngơi, không cần phải xen vào chuyện của ta, nhớ buổi sáng ngày mai lúc lên lớp bảo ta một tiếng là tốt rồi.

    Lương Sơn Bá không lay chuyển được ta, chỉ phải cùng Chúc Anh Đài bất đắc dĩ nhìn nhau, hai người đều tự quay về giường nghỉ ngơi. Ta rốt cục cũng có thể ngủ an ổn, ôm gối đầu rất nhanh liền tiến nhập mộng đẹp.

    Một đêm này ngủ thập phần an ổn, không có mộng cái loạn thất bát tao gì. Bất quá có lẽ vì đêm qua làm việc thật sự mệt mỏi, làm cho ngày buổi sáng hôm sau lúc tỉnh lại, ta chỉ cảm thấy cả người đau nhức, cánh tay chân đều đau muốn chết. Ta theo bản năng duỗi thẳng cánh tay, hướng bên cạnh giãn ra một chút, chân cũng hướng bên cạnh đạp một cái, lại đột nhiên nhớ tới mình ngủ trên ghế dài! Tâm không khỏi dậy lên. Chính lúc cho rằng giây tiếp theo mình sẽ bùm một tiếng bị ném tới trên đất, ta lại đột nhiên cảm giác tay và chân mình hình như va vào cái gì đó. Ngay sau đó liền có ai đó nhanh chóng kiềm chế tay và chân của ta, không cho ta lại lộn xộn.

    Ta theo bản năng đấm ra nắm tay phản kích, tay kia thì cổ tay cũng bị người nắm giữ. Không có tay thì chơi chân, kết quả chân bị đối phương kẹp lấy , tránh thế nào cũng tránh không ra. Ta hoảng hốt, mở mạnh mắt, kết quả phát hiện trước mặt một đôi lệ mâu lạnh như băng trừng mắt ta.

    Ta hút một ngụm lãnh khí, cúi đầu nhìn dưới thân, lọt vào trong tầm mắt là một cái giường hai người. Lại nhìn phía trước, hai tay Mã Văn Tài đang giao nhau kiềm chế hai cánh tay ta, hai chân dùng sức đem một chân của ta kẹp ở bên trong, một cái chân khác thì bị áp ở dưới thân, hơi chút tức giận hướng ta nói:

    “Sáng tinh mơ , phát điên cái gì!”

    Hắn nói xong lời này, nhanh chóng buông ta ra, tự mình đứng dậy, đi mặc ngoại y, chải tóc, cũng không hề để ý tới ta. Ta mờ mịt không rõ ràng tình huống lắm, chỉ mơ hồ nhìn thấy khóe mắt Mã Văn Tài một khối xanh tím tựa hồ đúng là xuất phát từ bút tích của mình, cũng không biết sao không xấu hổ mở miệng hỏi, phẫn nộ rời giường mặc quần áo. Mộc Cận không bao lâu thì tới đây, cũng không chút khách khí tháo rời búi tóc ta tự búi, giúp ta búi chỉnh lại một lần nữa. Ta không khỏi cảm thấy may mắn thời điểm vừa rồi nàng không lại đây, phải biết rằng tuy rằng Mã Văn Tài là vì chế trụ ta phòng ngừa ta đánh người, nhưng tư thế này thật sự ái muội, nếu như bị nàng nhìn thấy ta sao có thể nói rõ .

    Một đường nghi hoặc đi chủ viện, vừa vặn gặp đám người Lương Sơn Bá kề vai sát cánh đi tới, một đám vẻ mặt vui sướng, thật rõ ràng là hành động hoa tiêu viên mãn hoàn thành. Đột nhiên vừa thấy ta, Lương Sơn Bá lập tức đẩy ra người khác, chạy bước nhỏ tới, kéo ta đến một bên vụng trộm hỏi:

    “A, Diệp huynh, ngươi cùng Văn Tài huynh, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì a?”

    “Ta còn muốn hỏi ngươi a!” Nói đến chuyện này ta liền thấy mờ mịt, “Ngày hôm qua ta không phải ngủ trong phòng của ngươi cùng Chúc Anh Đài sao? Kết quả thế nào lại ở trong phòng mình!”

    “A, này…” Lương Sơn Bá gãi gãi đầu, tựa hồ có chút ngượng ngùng khó nói ra miệng. Ta liền thúc giục hắn vài câu, hắn mới dè dặt cẩn trọng nhìn chung quanh một phen, xác định chung quanh không có người , mới thấu lại đây nhỏ giọng đối ta nói:

    “Cái kia, Diệp huynh, tuy rằng ta không biết đã xảy ra chuyện gì, bất quá ngươi về sau nếu có vấn đề gì, thì hãy nói cùng mọi người, không cần cáu kỉnh như tiểu hài tử. Đêm qua ngươi đang ngủ không lâu, Văn Tài huynh liền tới đây , mang ngươi về. Kỳ thực cũng chỉ là một chút việc nhỏ, Diệp huynh làm gì để ý như vậy, Văn Tài huynh cũng không phải cố ý muốn phá hư ấm trà của ngươi.”

    “Cái gì ấm trà? Ngươi đang nói cái gì?” Ta nghe được có chút mạc danh kỳ diệu, chỉ chú ý tới một chi tiết, “Ngươi là nói, Mã Văn Tài mang ta trở về ?”

    “Đúng vậy.” Lương Sơn Bá nói, “Ngươi ngủ không bao lâu, Văn Tài huynh liền trương ra khuôn mặt, bước vào, ngay cả ngoại y cũng chưa mặc. Hắn giải thích với chúng ta hai câu, liền ôm nhanh ngươi trở về.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 36

    Ôm…Ôm ta trở về

    Ta bị từ này làm hỗn loạn, vội vã hướng Lương Sơn Bá để xác nhận lại, cũng tính toán khi trở về tìm Mã Văn Tài tính sổ. Lương Sơn Bá thấy thái độ của ta không ổn, liền bắt đầu nói quanh co, còn nói có lẽ là hắn nhìn lầm rồi, hình như là cõng trở về

    == Này, loại chuyện này cũng có thể dùng từ “Giống như” sao? Ngươi đừng có nói lấy lệ a!

    “Là cõng, là cõng trở về !” Lương Sơn Bá cuống quít ngăn lại ta, cố sức giải thích, “Diệp huynh ngươi đừng nóng giận, là ta nhìn lầm rồi, kỳ thực ta chính là muốn nói, Văn Tài huynh đối với ngươi cũng không tệ, Diệp huynh ngươi cũng đừng luôn luôn cãi nhau với hắn. Mọi người dù sao vẫn là ở chung một chỗ, vì sao không thể sống tốt? Giống như ta và Anh Đài vậy.”

    Ngươi cùng Chúc Anh Đài là trường hợp đặc biệt được không? Ngươi là người thành thật, Chúc Anh Đài tuy là có tính cáu kỉnh đại tiểu thư, nhưng cũng là người hiểu ý, ở chung cũng không phải quá khó, huống hồ là Chúc Anh Đài kia thích ngươi, làm sao nỡ khiến ngươi khó xử? Nhưng mà cái tên Mã Văn Tài kia, cả ngày kì quái, động chút là cáu giận, muốn ta phải thế nào tốt đẹp sống chung với hắn?

    “Ai nha, Diệp huynh!” Lương Sơn Bá thở dài, liên tiếp vỗ vai ta, thoạt nhìn còn muốn khuyên ta, sau lại vẫn là không nói tiếp, ngược lại nói, “Đúng rồi Diệp huynh, ta còn chưa kịp hỏi ngươi, đã nhiều ngày xuống núi, kết quả thế nào?”

    “Gì? Chúc Anh Đài không có nói cho ngươi sao? Chúng ta đều là cùng nhau xuống núi.” Ta có chút kinh ngạc. Lương Sơn Bá lắc đầu, cười nói: “Anh Đài là Anh Đài, ngươi là ngươi. Anh Đài tính tình yếu ớt, có đôi khi thích nháo thích cáu kỉnh, Văn Tài huynh lại kiệt ngạo bất tuân, mắt cao hơn đầu, ngươi ở giữa bọn họ, những ngày qua hẳn thật sự đã rất vất vả rồi?”

    Không thể tin được, thế mà Lương Sơn Bá cũng biết rõ tính cách của Chúc Anh Đài. Chỉ là đã nhiều ngày qua rồi, nói chung cũng không đến mức quá vất vả, chính là chuyện của Mã Văn Tài khiến ta có chút ngoài ý muốn. Nếu không phải là vì hắn lại bắt đầu lấy chuyện ngủ cùng giường ra nói với ta, ta cũng vốn là muốn cùng hắn êm đẹp ở chung, lại nói tiếp, buổi sáng hôm nay, lúc ngủ ta có vô ý đánh hắn một quyền, hẳn là bây giờ cái tên kia lại đang giận ta.

    Tùy tiện trả lời Lương Sơn Bá chút chuyện về việc mất đồ cùng gặp đại thúc bán trà, lại kể cả chuyện thời điểm gặp vườn hoa đào nở rộ, Lương Sơn Bá nói Chúc Anh Đài cũng có đem cành hoa đào kia đưa cho hắn, còn nói thêm là hoa đào kia rất đẹp mắt, nếu như có thể ở trong thư viện trồng một ít thì tốt rồi. Ta nhớ hoa đào hẳn là thuộc loại cây có thể chiết cành mà đem gieo trồng. Lương Sơn Bá nghe xong thật cao hứng, tỏ vẻ muốn về tìm Chúc Anh Đài, hỏi Anh Đài một chút ý tưởng, thoạt nhìn còn giống như muốn trồng hoa đào khắp sau núi. Người này để tâm ở việc học cùng tạp dịch rất nhiều, thế nhưng còn có thể nhàn rỗi như vậy, cũng thật đáng để hâm mộ.

    “Diệp huynh, ta còn muốn đa tạ ngươi giúp chúng ta tìm được dòng suối kia.” Lương Sơn Bá lại nhắc tới chuyện nước suối, xem ra phiền toái của hắn đã được giải quyết. “Ta đã nói với Hiệu trưởng, lần này công lao của ngươi cũng có một phần. Đúng rồi, ta nghe thấy Văn Tài huynh hình như luôn gọi ngươi là A Đường, cảm thấy rất thân thiết. Nếu Diệp huynh không để ý, về sau Sơn Bá có thể xưng hô với ngươi như thế được chăng?”

    “Tốt lắm. Ta đây về sau cũng gọi ngươi Sơn Bá.” Ta đối với Lương Sơn Bá không có chút gì phòng vệ, liền sảng khoái đáp ứng. Kỳ thực người hiện đại xưng hô với nhau chính là trực tiếp kêu tên thôi, nào có nhiều quy củ như thời cổ đại? Dù sao đối với ta, các ngươi thích kêu thế nào thì liền kêu như vậy đi.

    Đến phòng ăn ăn cơm, hôm nay có khóa sớm, theo thường lệ bắt đầu từ Trần phu tử giảng bài. Lại nói tiếp, từ tối hôm qua cho tới hôm nay, ta cũng không có gặp Vương Huy Chi, hôm nay đến giảng đường cũng không thấy hắn đâu. Ta thừa dịp Trần phu tử giảng bài liền than khát nước, lúc đi ra ngoài uống nước liền lặng lẽ quay đầu hỏi Tuân Cự Bá đứng phía sau: “Ai, Cự Bá Cự Bá, ngươi nói xem Huy Chi huynh thế nào mà hôm nay không có tới? Hắn không phải là dạy lớp thư pháp sao?”

    “Đến dạy cái gì chứ, hắn đã sớm đi rồi.” Tuân Cự Bá nói, nhìn ra ngoài phòng liếc nhìn một cái để thăm dò, rồi dùng sách vở che mặt, cố ý dùng âm thanh sầu não nói, “Ngay lúc học trò Diệp Hoa Đường xuống núi, vài canh giờ sau, chỉ thấy Vương Huy Chi Vương tiên sinh buồn bã rời khỏi phòng, hai tay chắp sau lưng, nhìn bầu trời thở dài: ‘Giai nhân đã đi, tiểu sinh ở lại nơi này còn ý nghĩa gì?’. Nói xong những lời này, Huy Chi huynh liền vung tay áo dài, nhanh chóng rời khỏi thư viện. “

    “Giai, giai nhân là ai?” Trong buổi sáng hôm nay, ta một lần nữa lại bị hỗn loạn. Tuân Cự Bá cười bỡn cợt, nói: “Này giai nhân, đương nhiên là chỉ Diệp huynh ngươi !”

    “Nói bậy, bộ dạng ta tuyệt đối khó coi!” Nói Chúc Anh Đài là giai nhân còn không sai, thế nào lại liên quan đến ta? Ta cảm thấy bộ dạng này của ta còn thực hung hãn.

    “Không phải đâu, ai nói A Đường nhìn khó coi ?” Lương Sơn Bá mở miệng nói chuyện, bởi vì hôm nay Chúc Anh Đài không có tới, hắn cùng Tuân Cự Bá liền ngồi cùng nhau, giờ phút này nghe đoạn đối thoại của chúng ta, liền góp thêm một câu, “Cái kia, Diệp công tử của chúng ta chính là một công tử thanh tú, tuấn dật phi phàm, nói là giai nhân, cũng là đúng thôi, ha ha!”

    Hắn nói xong cùng Tuân Cự Bá đều nở nụ cười, sau đó còn khoa trương nói rằng ta hôm nay thoạt nhìn đặc biệt trong sáng tuấn tú, nói là tóc chải vuốt so trước nhìn chỉnh tề đẹp mắt hơn nhiều. Ta đoán ra cái này là vì Mộc Cận giúp ta chải tóc, mặc dù có chút không muốn thừa nhận là bản thân búi tóc loạn cào cào, nhưng là nghe bọn hắn khích lệ, vẫn là cảm thấy thật cao hứng, đang định tỏ ra khiêm tốn, khen bọn họ hôm nay cũng là rất có tinh thần, lại nghe thấy Mã Văn Tài hừ lạnh một tiếng, gạt rơi sách vở.

    Hự, chẳng lẽ là không ca tụng hắn khiến hắn mất hứng ? Ta đây biết sai liền sửa, nhanh chóng thêm vào, nói: “Thật ra Văn Tài huynh cũng là phi thường thanh nhã tuấn khí.”

    Mã Văn Tài động tác đột nhiên dừng một chút, nhanh chóng quay đầu đi chỗ khác, nửa ngày sau mới nói một câu: “Đừng có nói bừa, chăm chú nghe giảng bài đi.” Ta mơ hồ nhìn thấy tai hắn hơi hơi ửng đỏ.

    Người này… Sẽ không là phải là thẹn thùng chứ…

    Không đợi ta nhìn kỹ, Trần phu tử đã từ ngoài bước vào, bên cạnh hắn còn có môt người mặc cẩm phục, thân thể đẫy đà, nói chung là, rất có dáng dấp quan to. Người này đầu quấn khăn màu ngọc, trên người cẩm bào rực rỡ, mặt trát phấn trắng thật dầy, môi tô son, trên tay cầm một thanh quạt xếp, nghênh ngang đi vào giảng đường. Hắn ngẩng đầu nhìn quanh giảng đường một vòng, lỗ mũi hừ nhẹ một tiếng đầy khinh thường.

    “Vương đại nhân, mời.” Trần phu tử động tác ngại ngùng khom người với vị nam tử kì quái kia, nhường hắn đi lên trước, rồi mới theo sau, thanh thanh yết hầu, hướng tới học sinh ngồi dưới lớn tiếng nói:

    “Các bạn học sinh, tin rằng đại bộ phận mọi người đều đã biết đến tục danh của vị đại nhân này, chỉ có một số ít xuống núi làm việc mới không biết, nên ta sẽ giới thiệu lại một chút. Vị này, chính là người được triều đình phái xuống để kiểm tra đánh giá khách quan, Vương Trác Nhiên Vương đại nhân, hôm nay hắn tới đây, là muốn nói riêng một câu, sắp tới sẽ có kiểm tra đánh giá.”

    Vương đại nhân hơi hơi mở to mắt, phấn trên mặt liền rớt xuống một lớp dầy. Hắn dùng khóe mắt nhìn bên trong giảng đường, bỗng nhiên nói:

    “Đã nhiều ngày ở trong thư viện, ta quan sát được không ít việc, cũng nhìn thấy không ít người trong ngoài bất nhất, có vẻ dối trá! Hừ, đừng tưởng rằng có thể giấu giếm trước mắt của bản đại nhân!”. Hắn nói xong, ánh mắt liền hung hăng đảo qua ta, lỗ mũi hừ một cỗ khí, uốn éo uốn éo đi ra. Trần phu tử cũng hừ một tiếng, đi theo sau mông Vương đại nhân, ta bị liếc mắt có chút không hiểu gì, hơn nửa ngày mới ý thức được hắn không phải là trừng ta, mà là trừng Lương Sơn Bá ngồi phía sau ta.

    Hự, những ngày kia rốt cuộc đã xảy ra cái gì? Vì sao Vương Trác Nhiên lại không thích Lương Sơn Bá? Ta có nghe Tuân Cự Bá nói mấy ngày nay Lương Sơn Bá đều hầu hạ vị Vương đại nhân kia, từ múc nước tắm rửa, thu dọn phòng, còn tặng cả hộp son bột nước chất lượng tốt nhất, lúc đầu Vương Trác Nhiên cũng đối tốt với Lương Sơn Bá, nhưng sau đó không biết tại sao, đột nhiên lại chuyển biến một trăm tám mươi độ, bắt đầu khắp nơi gây khó dễ.

    Ta mơ hồ cảm thấy, hình như là Trần phu tử ở phía sau nói xấu gì đó. Trước giờ Trần phu tử luôn đối với Lương Sơn Bá ấn tượng không tốt lắm, lúc nào cũng muốn mượn cơ hội giở trò xấu sau lưng. Ngược lại, Mã Văn Tài tuy rằng không có quan hệ hữu hảo với Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, nhưng cũng sẽ không chơi xấu, mọi chuyện giữa họ nói chung vẫn bình an vô sự.

    Sau đó mấy ngày, trong thư viện cũng không có phát sinh chuyện gì đặc biệt. Mộc Cận ở phòng bên nghỉ ngơi hai ngày, sau đó liền vội vội vàng vàng quay trở lại Thái Nguyên. Thật ra, nàng vốn muốn ta viết hồi âm, nhưng nếu là để Diệp gia bên kia nhìn thấy bút tích của ta, trên cơ bản là muốn ngốc ở trường này cũng không được nữa. Cho nên ta chỉ để cho tiểu cô nương này mang theo lời nhắn cùng tín vật trở về, còn dặn dò nàng không cần vội vã, đi đường an toàn mới là quan trọng.

    Bất quá nói đến an toàn, trừ bỏ Mộc Cận ở bên ngoài, trong thư viện còn có một người, tình cảnh hiện tại… Tựa hồ cũng không quá an toàn.

    Người kia chính là Mã Văn Tài.

    Mà đầu sỏ khiến cho hắn lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm, vừa đúng lại chính là tại hạ.

    Việc này muốn nói phải kể từ ngày trước, từ thời điểm ta cùng hắn chung giường. Tối hôm đó, Mã Văn Tài bị lời nói của Mộc Cận làm cho tức giận, liền đem trường kỉ trong phòng bỏ đi, bắt ta cùng hắn ngủ chung. Sau đó ta chạy tới ngủ nhờ trường kỉ trong phòng Lương Sơn Bá, nửa đêm bị hắn mang trở lại, sau đó,…kết quả chính là, buổi sáng ta tỉnh lại, Mã Văn Tài đã bị trúng một quyền của ta.

    Ngày hôm sau, trường kỉ lại bị Mã Thống vào lúc nghỉ ngơi vô tình làm hỏng, hại ta không thể không miễn cưỡng ngủ lại trên giường một đêm, ngày thứ hai buổi sáng sau khi tỉnh lại ta phát hiện, Mã Văn Tài trên mặt lại có thêm một con mắt tím bầm.

    Ngày thứ ba, ngày thứ tư… Trong thư viện nhân bắt đầu nghị luận ồn ào. Lương Sơn Bá còn chạy riêng tới hỏi ta, rốt cuộc mấy ngày nay Mã Văn Tài đã làm gì ta.

    “A Đường, ngươi đừng bắt nạt Văn Tài huynh.” Lương Sơn Bá nghiêm trang nói với ta, “Văn Tài huynh không phải là người xấu, ngươi đừng lúc nào cũng đánh hắn.”

    Ta không có đánh hắn a… Chẳng qua là mấy ngày nay nằm mơ luôn không may lại mơ đến võ quán cùng đại ca. Khóc a, thật mà, ta thật sự không phải là cố ý …

    Vì thế buổi tối ngày thứ năm, trước lúc ngủ, ta rốt cục quyết định nói chuyện với Mã Văn Tài. Ta cảm thấy giữa chúng ta, cần thiết phải có một điểm phòng hộ.

    “Ngươi lại muốn ép mình làm cái gì?” Mã Văn Tàu chú ý thấy ta bắt đầu xếp sách lên đầy giường, từng xấp từng xấp, không khỏi nhíu mày hỏi. Ta nhìn vết thũng ứ máu trên mặt hắn còn chưa tan, thực ngoan ngoãn nói cho hắn, ta chuẩn bị ở giữa hai chúng ta dựng một cái tường.

    “Đều là do tướng ngủ của ta không tốt, hại Văn Tài huynh mấy hôm nay phải chịu ủy khuất”.

    Mã Văn Tài sờ sờ cái mũi, có chút buồn cười. Ta lại tiếp tục nói: “Thật ra, nếu có thể thì đem trường kỉ trở lại là tốt nhất, ta ngủ ở trường kỉ, Văn Tài huynh ngủ trên giường, như vậy cũng miễn cho mọi người phải chịu khổ.”

    “Không được!” Mã Văn Tài một hơi đem lời của ta phủ quyết. Ta buồn bực nhỏ giọng thì thầm: “Nhưng mà lúc ta ngủ trường kỉ cũng không có loạn đánh người…”

    “Ngươi chút nữa thì rơi xuống từ trường kỉ!” Mã Văn Tài giận dữ nói. Ta nghe qua liền sửng sốt, ta như thế nào không nhớ rõ ta đã từng từ trường kỉ rơi xuống?

    “Đó là bởi vì ngươi ngủ như lợn chết, làm gì cũng không khiến ngươi tỉnh được!” Mã Văn Tài nổi giận.

    Hự, được rồi, kỳ thực tuy rằng phần lớn thời điểm ta tỉnh lại đều là nằm trên trường kỉ, nhưng cũng có hai lần là phát hiện bản thân đang nằm lăn ở dưới giá sách…Tuy rằng ta cũng không rõ bản thân tại sao lại lăn tới nơi đó.

    “Hừ, thành thật ngủ trên giường đi, ta cũng sẽ không hại ngươi, đừng có tùy tiện ép buộc mình.” Mã Văn Tài hừ một tiếng, sau đó cởi ngoại bào ra, chui vào trong chăn, xoay người ra chỗ khác, quay lưng về phía ta. Ta buồn bực nhức đầu, lại tiếp tục ở giữa chúng ta xếp một núi sách.

    Có lẽ, hẳn là chỉ cần thêm một lớp bình phong, nửa đêm hẳn là sẽ không đánh đến Văn Tài huynh đi?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 37

    Chương 37: Bị thương

    Trong học viện, sách đều thống nhất bìa màu lam. Ta cẩn thận đem đống sách vở này đặt ở giữa hai người, nhưng lại không cẩn thận để đè lên một góc chăn của Mã Văn Tài. Tên kia quay đầu liếc ta một cái, liền rút chăn ra, còn lùi vào bên trong một chút, rồi lại tiếp tục xoay người, đưa lưng về phía ta.

    Người này…

    Ta lại thử dùng sách một lần nữa chặn lại góc chăn của hắn.

    Mã Văn Tài không quay đầu lại, tay cố gắng kéo chăn ra.

    Ta cảm thấy đùa rất vui, liền đặt lên trên thêm một quyển, chờ nhìn hắn lại tiếp tục kéo. Kết quả là, Mã Văn Tài ngồi bật dậy, nắm chặt cái cổ tay mà ta còn chưa kịp rút lại, kéo mạnh về phía trước! Ta nhất thời không phản ứng kịp, thân mình liền bị nghiêng về phía trước, lập tức làm đổ cả “tường” sách, cái đầu nặng nề đập vào ngực hắn, cái mũi bị đập đến đau.

    AAAA, đau quá!

    “Không muốn chết thì thành thật đi!” Trên đỉnh đầu có một thanh âm phẫn nộ quát.

    Ta có ý đồ muốn đem tay bịt mũi hắn, kết quả phát hiện thủ đoạn của bản thân bị Mã Văn Tài nắm rõ. Mã Văn Tài hừ một tiếng, buông lỏng tay ta, nhìn ta nhanh chóng đứng lên, không nói một lời nào. Ta xoa xoa cái mũi, phẫn nộ rụt người trở về, đem đầu giấu sau đống sách vở, lại tiếp tục công cuộc dựng tường sách. Mơ hồ cảm giác được Mã Văn Tài trừng ta một lát, sau đó bĩu môi, tiếp tục nằm xuống ngủ.

    Ta lại không dám tiếp tục đi trêu hắn, sợ chọc vị đại gia này xù lông xụ mặt cho ta xem – được rồi, thật ra hiện tại hắn cũng đã xụ mặt rồi. Bản thân ta đành thành thành thật thật dựng cho xong bức tường này, sau đó nằm xuống ngủ. Cứ tưởng rằng lúc này hẳn là sẽ không còn vấn đề gì nữa, kết quả là, sáng sớm ta đột nhiên bị một trận nổ làm bừng tỉnh, khi mở to mắt ra nhìn, phát hiện bức tường sách đã không thấy.

    Ta cho là bản thân đã nhìn lầm rồi, kinh ngạc xoa xoa mắt, lại nhìn, vẫn là không có. Cúi đầu xuống phía dưới nhìn, ta phát hiện bức tường sách không biết khi nào đã sụp, hơn nữa tất cả đều là hướng về phía bên kia của Mã Văn Tài, đem chôn toàn bộ người hắn!

    Ta trợn tròn mắt.

    Mã Văn Tài nằm yên trên giường không nhúc nhích. Ta đem tay chọc chọc hắn, hắn cũng không có phản ứng gì.

    Hự, chẳng lẽ là đã ngủ say? Nhưng động tĩnh lớn như vậy, hắn sao lại không tỉnh a…

    Ta thử di chuyển mấy chồng sách, lại đi chọc chọc hắn, vẫn bất động, chuyển qua vỗ vỗ, hắn vẫn là bất động, cuối cùng ta bắt đầu lay bờ vai hắn, vẫn là bất động.

    Ta nóng nảy, nhanh chóng đem sách vở trên người hắn dời đi, sau đó ghé vào bên tai hắn dùng sức kêu to: “Văn Tài huynh, tỉnh nha tỉnh nha, Văn Tài huynh!”

    Mã Văn Tài vẫn như trước, không nhúc nhích, dù ta có làm thế nào cũng không có phản ứng. Đúng lúc này, ta mới chú ý tới khóe miệng của hắn có một dòng màu đỏ lặng lẽ chảy xuôi theo môi xuống dưới, nhàn nhạt mùi máu.

    Văn Tài huynh, Văn Tài huynh thế nhưng lại bị thương! Nhưng là, làm sao có thể? Ở trong thư viện lâu đến vậy, hầu hết các học sinh khác không ít thì nhiều cũng từng bị thương, nhưng là ta chưa từng thấy hắn bị thương bao giờ!

    Đương nhiên, trừ bỏ hai ngày trước bị ta đánh đến bầm tím.

    Chẳng lẽ là…Lúc này đây…Cũng là do ta sao…

    Là bởi vì ta chạm vào bức tường sách sao? Nhưng là sao có thể! Sách đâu có quá nặng, cũng không phải là tảng đá hay chậu hoa để trên giá, có nện xuống, nhiều nhất cũng chỉ là đầu sưng phù thôi, làm sao có thể dẫn đến nội thương!

    Mặc cho ta ngàn vạn lần không tin, nhưng sự thật thắng lí luận, Mã Văn Tài hiện đang nằm ở đây, hôn mê bất tỉnh, khóe miệng lại còn chảy máu, cho nên đây không phải là lúc để ta trốn tránh trách nhiệm. Phải nhanh chóng đưa hắn đi y xá mới được!

    Ta vội vàng mặc áo ngoài vào, vén tay áo định đem Mã Văn Tài ôm lên, nhưng người này vóc dáng rất cao, lại cường tráng, hại ta cố gắng nửa ngày, cánh tay đều mỏi nhừ, cũng không thể đem hắn ôm lên được. Ta định cõng hắn đi, thế nhưng người này đang hôn mê, cũng không thể phối hợp với ta, cuối cùng ta cũng không có biện pháp, đành chạy đến phòng hạ nhân gọi Mã Thống, nhờ hắn hỗ trợ, cuối cùng mới thành công đem Mã Văn Tài đặt trên lưng ta, sau đó cố sức bước từng bước đến y xá bên kia. Mã Văn Tài rất cao, hơn nữa tuy nhìn có chút gầy, nhưng thực sự không nhẹ, ta nghĩ hình như ta thấp hơn hắn nửa cái đầu.

    Mã Thống lúc đầu còn định chuyển công tử nhà hắn lên lưng mình, hắn nói, ngươi đem công tử nhà chúng ta làm rơi thì làm sao bây giờ? Sau cũng không biết thế nào, lại đột nhiên ngậm miệng không nói nữa. Bất quá, ta cũng không có khả năng nhường hắn cõng, đừng đùa? Mã Thống so với ta còn thấp hơn nửa cái đâu, để hắn cõng chẳng khác nào là kéo chủ tử của hắn đi, đợi đến lúc Mã Văn Tài tỉnh, còn không đánh gãy chân hắn?

    Nói thật ra, ta thật sự có điểm không rõ, Mã Văn Tài đối với thư đồng nhà mình thái độ như vậy, Mã Thống lại vẫn thành khẩn, toàn tâm toàn ý bán mạng cho hắn, Mã Văn Tài thật ra rất may mắn, về sau có cơ hội, hẳn là nên nhắc nhở hắn một chút, để hắn đối tốt với Mã Thống, đừng đánh Mã Thống nữa.

    Bất quá, đại khái là hắn sẽ không nghe ta.

    Mới cách y xá không xa, ta thật không may ở trên đường đụng phải Vương Lam Điền cùng Tần Kính Sinh. Hai người kia cũng giống như mới rời giường không lâu, hình như đang muốn đi ăn cơm, đột nhiên nhìn thấy Mã Văn Tài hôn mê trên lưng ta, đều bị dọa giật mình. Tần Kính Sinh bị Vương Lam Điền đá mông một cước, dè dặt cẩn trọng chạy tới, khuôn mặt tươi cười, hỏi Văn Tài huynh đây là làm sao?

    Ta thấy Mã Văn Tài còn đang hôn mê, bất tỉnh nhân sự, liền lộ ra thần sắc bất đắc dĩ, nói cho bọn họ tối qua ta cùng Mã Văn Tài, bởi vì bất đồng một chuyện nên ta không khỏi có chút nặng tay, đem hắn đánh thành trọng thương. Ai, Văn Tài huynh thật sự là yếu ớt, ta mới chỉ đánh mấy quyền hắn đã hôn mê rồi, thực sự ta đánh còn chưa đủ đâu, nắm tay vẫn còn chút ngứa ngáy, còn muốn tìm vài người để tấu quyền nha? Tần Kính Sinh nghe ta nói lời này, sợ tới mức vội vàng lui về sau vài bước, trở về nói lại với Vương Lam Điền, sau đó ánh mắt hai người nhìn ta từ đối địch trở thành có chút sợ hãi, vội vội vàng vàng tìm cớ trốn.

    Hừ, hù dọa bọn họ một chút, cũng miễn cho về sau lại theo ta sinh sự. Cố sức cõng Mã Văn Tài đến cửa y xá, thời điểm lên bậc thang ta cảm thấy chân như muốn gãy rời, Mã Văn Tài lúc hôn mê còn không ngừng nghiêng đầu lên bờ vai ta, hơi thở đều thổi vào lỗ tai, ta có nghiêng nghiêng đầu cũng không thoát được, rơi vào đường cùng đành phải xem nhẹ, cố thêm chút sức đem Mã Văn Tài một mạch cõng vào y xá, đặt hắn nằm trên giường, dựa vào một bên cửa sổ màu trắng.

    Vương Lan đã ra ngoài, trong phòng chỉ còn một mình Vương Huệ cô nương, thoạt nhìn hình như mới rời giường, trên mặt son mới tô một nửa. Đột nhiên nhìn thấy ta cõng Mã Văn Tài đến, không khỏi kinh ngạc mà hét lớn: “Có chuyện gì vậy, có chuyện gì vậy?”

    “Vương Huệ tiểu cô nương, Văn Tài huynh bị thương”. Ta mệt đứt hơi, suýt nữa trực tiếp nằm sấp lên người bệnh nhân, đành cố chạy nhanh vịn vào thành giường đứng cho vững, hướng về phía Vương Huệ nói, “Văn Tài huynh bị sách đè, thời điểm ta phát hiện ra đã hôn mê bất tỉnh, ngươi mau xem bệnh cho hắn đi.”

    “Đúng vậy, đúng vậy, Vương Huệ tiểu cô nương, ngươi mau xem bệnh cho công tử của chúng ta đi!” Mã Thống cũng ở một bên nói tiếp. Vương Huệ liếc mắt nhìn chúng ta một cái, uốn éo thắt lưng, chậm rì rì đi tới, hướng tới giường, một bên hỏi: “Bị sách đè? Bị đè thế nào? Là ngươi ném?”

    “Này…Có thể coi là vậy đi.” Thực ra là do ta nửa đêm đem bức tường sách đạp sụp, mới khiến Mã Văn Tài bị đè lên, nhưng là lời này thực sự không nên nói cho Vương Huệ.

    “Hừ, xứng đáng!” Vương Huệ hừ một tiếng, cũng không biết là nói Mã Văn Tài bị thương là xứng đáng, hay nói ta bị mệt là xứng đáng, bất quá ta đoán là cả hai đều có. Dù sao nàng từ trước đến giờ vẫn là có địch ý đối với ta và Mã Văn Tài, ngày hôm qua còn nói ta giúp đỡ Lương Sơn Bá làm việc là không có hảo tâm, bị Vương Lan giáo huấn vài câu liền trừng mắt nhìn ta không nói tiếng nào. Ta thật sự không hiểu được bản thân khi nào thì chọc phải vị ôn thần này, bất quá nàng muốn thế nào thì thế đi, dù sao nàng cũng không phải người xấu, cùng lắm thì thái độ hơi kém, chắc chắn không có khả năng vào lúc kê đơn liền giở trò quỷ.

    Thời điểm khám bệnh cho Mã Văn Tài, Vương Huệ lại nhướn mày, kinh ngạc hỏi một câu: “Hắn là làm sao?”

    Cái này là hỏi ai đây? Ta không biết nên mới phải tìm ngươi a. Mã Thống ở bên cạnh cũng xen mồm vào: “Công tử nhà ta rốt cuộc thế nào, hắn vẫn còn chưa có tỉnh đâu? Vương Huệ tiểu cô nương, cô mau xem bệnh đi a.”

    “Ta, ta đang xem!” Vương Huệ cũng lo lắng đứng lên, trên trán ướt đầm mồ hôi, tìm tìm miệng vết thương, lại không ngừng xem mạch, Mã Thống luôn đứng cạnh nàng cũng không ngừng thúc giục. Ta cũng có chút sốt ruột, cầm lấy tay nàng, hỏi: “Vương Huệ tiểu cô nương, bệnh tình rốt cuộc làm sao, cô mau nói đi.”

    “Ta, ta không biết!” Vương Huệ bị chúng ta làm cho hốt hoảng, lớn tiếng kêu lên, “Hắn nhịp tim cùng mạch đập đều thật sự rất bình thường, trên người cũng không có vết thương, ta cũng không biết tại sao hắn lại bất tỉnh. Ta nghĩ có thể tám phần là bị ngươi dùng sách đập vào, tổn thương đến đầu!”

    Sao, làm sao có thể…Ta bị lời này của nàng dọa sợ tới mức chân tay lạnh lẽo. Này, nếu Mã Văn Tài tỉnh lại, biến thành ngu ngốc, cha hắn còn không đem ta chẻ làm tám khối đi! Mã Thống kêu rên, lại một phen túm tay áo ta hét lớn: “Ngươi là yêu tinh hại người, nếu công tử nhà ta xảy ra chuyện gì bất trắc, ta nhất định sẽ báo tin cho thái thú đại nhân, nhất định không để yên cho Diệp gia các ngươi!”

    “Ta…Ta không…” Ô ô, ta không có cố ý mà…Ta gấp muốn chết, cố tình là Vương Huệ còn ở bên kia xoay thắt lưng, châm chọc nói: “Ai bảo ngươi vọng động đánh người, hiện tại biết hậu quả rồi đi? Mã công tử sao có thể so với người khác, ngươi đem hắn đánh bị thương, không phải tự chuốc khổ vào thân sao? Hiện tại, ngươi tốt nhất nên cầu nguyện chuyện này không truyền ra ngoài đi, trước hết cứ ở trong này cố gắng nỗ lực mà cứu chữa cho Mã công tử. Nghe nói, sắp tới, thái thú đại nhân còn muốn đến thư viện thăm con, đến lúc đó nếu nhìn thấy đứa con bảo bối của hắn biến thành dạng này, ngươi liền thảm rồi!”

    Nhưng, nhưng là…Ta vừa rồi đã lấy việc này đi hù dọa Tần Kinh Sinh cùng Vương Lam Điền, không chừng chuyện này giờ đã truyền ra ngoài rồi. Mã Thống gấp đến độ giơ chân, nói cái gì mà ngươi đừng có mơ tưởng giấu diếm chân tướng linh tinh. Tại cái thời điểm mà ta gấp đến độ đầu cũng sắp bốc thành hơi nước, chợt nghe Mã Văn Tài khàn khàn nói: “Mã Thống.”

    …Tỉnh rồi.

    == Ngươi nha, làm ta sợ muốn chết. Ta nhanh chóng chạy đến đầu giường xem, chỉ thấy Mã Văn Tài một tay ôm đầu, chậm rì rì từ trên giường ngồi xuống, quay đầu nhìn chung quanh, lạnh lùng hỏi: “Đây là nơi nào?”

    …Sẽ không là thực ngu dốt đi? Nơi này là y xá a! Vương Huệ cũng đi tới, thử thăm dò hỏi hắn có biết hay không một cộng một bằng mấy, kết quả bị Mã Văn Tài trừng mắt nhìn một cái, thở phì phì đi luôn. Ta thấy hắn mạnh mẽ trừng người, chỉ biết thằng nhãi này đầu óc không sao rồi, vốn đang định thở phào nhẹ nhõm, nhưng Mã Văn Tài lại nói một câu, đem ta đánh thẳng vào hầm băng.

    “Diệp Hoa Đường, ngày hôm qua, tay phải của ta hình như bị sách của ngươi đả thương.” Hắn nói xong liền kéo ống tay áo liền, cho ta xem cánh tay đã bầm tím một mảng, lại nhìn đến khuôn mặt ta tràn đầy áy náy, tựa hồ thật vừa lòng, hỏi ta tính toán làm sao bây giờ?

    Làm sao bây giờ? Loại chuyện này…Ta rối rắm gãi gãi đầu, hỏi hắn có muốn thì ta đi mua thuốc, loại tốt nhất thì sẽ rất nhanh khỏi. Mã Văn Tài lại lắc đầu, tỏ vẻ loại bầm tím này, cho dù bôi thuốc, cũng phải rất lâu mới có thể lành. Vì thế, lúc này hắn không thể sử dụng tay phải, loại chuyện này, như Mã Văn Tài nói, căn bản là vô cùng nhục nhã, cho nên tổn thất, chỉ cần một chút dược liền xong thì chẳng phải quá coi thường Mã Văn Tài hắn sao?

    Ta không phải là coi khinh hắn a, nhưng thế này thì bảo ta phải làm sao bây giờ. Ta đã sớm nói để ta ngủ trường kỉ đi, hắn lại cứ muốn ta ngủ trên giường, ta cũng là sợ bản thân nửa đêm ngủ lại đánh hắn bị thương, kết quả không nghĩ tới…Vẫn là bị thương.

    “Được rồi, được rồi, vậy ngươi nói xem, muốn ta phải làm thế nào?” Ta cũng không có biện pháp, dứt khoát trực tiếp mở miệng hỏi. Mã Văn Tài trong chờ thư đồng nhà hắn hầu hạ đi giày, mặc ngoại bào, nghe thấy những lời này của ta, do dự một chút, vỗ vỗ bả vai Mã Thống ý bảo hắn đi ra ngoài, sau đó hướng ta nói: “Lại đây.” Tiếp theo ý bảo Mã Thống đem áo khoác người bằng sa màu lam đưa cho ta, lười biếng nói, “Giúp ta mặc vào.”

    Thế nhưng bảo ta mặc quần áo cho hắn! Ta có chút tức giận, đứng tại chỗ không nhúc nhích, cả giận nói: “Ngươi không phải có thư đồng sao, tại sao lại muốn ta mặc cho ngươi?”

    “Ngươi làm ta bị thương, chẳng lẽ không cần chuộc lỗi sao?” Mã Văn Tài hừ lạnh một tiếng, “Hiện tại ta nói cho ngươi, đừng có chuộc lỗi bằng lời nói, cánh tay phải của ta do ngươi mà bị thương, nên ngươi phải hầu hạ bản công tử cho tốt. Ngươi phải biết, ta bị thương nên không thể làm được đủ thứ chuyện, tất nhiên, ngươi cũng đều phải giúp ta làm tốt. Bao gồm buổi sáng mặc quần áo, nấu cơm, lấy sách vở, còn có buổi tối trải giường chiếu, đắp chăn, trong vòng ba ngày, toàn bộ ngươi đều phải làm! Đừng quên, đây là vết thương do ngươi mà có, ngươi sẽ không muốn thoái thác trách nhiệm đi?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 38

    Chương 38: Mâu thuẫn

    Nghĩa là hắn muốn ta làm việc của thư đồng sao?

    Ta không hiểu.

    Văn Tài huynh tình tính thực sự là ngày càng kì quái.

    Giống như là ép người, nhưng cũng không hẳn là ép người. Tay ngươi bị thương, ta giúp ngươi làm chút việc, đó là đương nhiên, nhưng là giặt quần áo và các thứ linh tinh khác, đó là việc của thư đồng, thân phận của ta hiện tại chí ít cũng coi là con nhà gia thế, làm sao có thể vô duyên vô cớ đi làm việc này? Bản thân ta thì cũng không sao cả, nhưng bị người khác nhìn thấy thì cũng không tốt lắm.

    “Chuộc tội thì chuộc tội, nhưng loại việc của tôi tớ này, xin thứ cho Diệp mỗ không thể đáp ứng.” Bởi vì nơi này có người ngoài, ta cũng không để ý nhiều đến Mã Văn Tài, mà là trực tiếp đi về phía Vương Huệ xin chút thuốc, rồi dùng ánh mắt bức bách Mã Thống hầu hạ công tử nhà hắn mặc quần áo, cùng nhau trở về phòng. Bởi vì Mã Văn Tài bị thương, Mã Thống liền đi tìm phu tử thay hắn xin phép, ta lưu lại trong phòng giúp hắn bôi thuốc lên cánh tay. Trong quá trình bôi thuốc, ta phát hiện trên cánh tay hắn khắp nơi đều là sẹo, vừa thấy liền biết là vết thương cách đây rất lâu, hình như là bị người dùng roi hoặc mộc trượng tạo thành.

    Đây là có chuyện gì? Là ai đánh hắn! Động tác bôi thuốc của ta, vốn là rất mạnh tay, nhưng nhìn thấy tình huống này, lại lặng lẽ chuyển nhẹ. Mã Văn Tài hình như chú ý đến lực độ của ta có biến hóa, cũng cúi đầu nhìn thoáng qua cánh tay của mình, khóe miệng cong lên một nụ cười châm chọc. Ta cảm thấy tươi cười kia có chút chói mắt, liền nhanh chóng tìm đề tài khác để hỏi:

    “Văn Tài huynh, vừa rồi ở y xá, tại sao đột nhiên lại muốn ta làm việc của thư đồng?”

    “Không phải ngươi không bằng lòng sao?” Mã Văn Tài thản nhiên nói. Nói xong lời này, hắn cũng không để ta bôi thuốc, bản thân dùng tay kia đem tay áo kéo xuống, trên mặt thái độ có chút không vui: “Ta cũng chỉ là thuận miệng liền nói, dù sao ta cũng biết, ngươi khẳng định sẽ không đồng ý làm. Huống chi bị thương cũng là do ta tự tìm lấy, nghiêm túc mà nói, cũng không phải tại ngươi, ngươi cũng không cần cảm thấy có lỗi.”

    Hắn nói như vậy, ngược lại khiến ta cảm thấy có chút băn khoăn, thanh âm nói chuyện cũng trở nên bình tĩnh.

    “Văn Tài huynh, ngươi hẳn phải biết, mọi người đều là học sinh cùng trường, loại chuyện này thực khiến người ta khó xử. Huống hồ ngươi còn có thư đồng…”

    “Có thư đồng thì thế nào? Diệp Hoa Đường, ngươi không cần phải nói những điều vô nghĩa ấy. Ta hỏi ngươi, nếu hôm nay người bị thương không phải là ta, mà là Lương Sơn Bá hoặc là Chúc Anh Đài, ngươi sẽ như thế nào? Hừ, ta nghĩ, nếu là Lương Sơn Bá, thậm chí còn không cần hắn mở miệng, ngươi liền lập tức làm luôn!”

    Cái kiểu nói này là sao? Ta có chút tức giận.

    “Ngươi thế nào lại có thể so sánh lung tung? Sơn Bá huynh căn bản sẽ không có khả năng bắt ta làm công việc của thư đồng, huống hồ ta cũng không có khả năng làm cho hắn bởi vì ta mà bị thương, loại chuyện này ngay từ đầu đã không có khả năng xảy ra!”

    “Đúng vậy, ngươi căn bản sẽ không để Lương Sơn Bá bị thương, mà Mã Văn Tài ta thì là xứng đáng bị đánh, được rồi, Diệp Hoa Đường, ta đã hiểu ý của ngươi, ngươi cho tới bây giờ cũng không có coi ta là bạn cùng phòng, mệt cho ta còn luôn đem ngươi làm bằng hữu. Ngay cả Vương Huy Chi từ cái địa phương quỷ quái nào đến thì ngươi cũng đối với hắn tốt hơn ta gấp trăm ngàn lần!” Mã Văn Tài lạnh lùng trừng mắt nhìn ta, khẩu khí hung ác, lại ngầm mang theo một chút bất mãn lên án. Nói xong câu này, hắn đột nhiên lại xoay người, cúi đầu, nhỏ giọng nói:

    “Ở thời điểm tại rừng hoa đào, ngươi rõ ràng không như thế…Ta chỉ biết là, lúc ngươi ở thư viện, trong mắt cũng chỉ có Lương Sơn Bá bọn họ, ngay cả ta bị thương, cũng không quan tâm…”

    Trong thanh âm của hắn mang theo một chút mất mát cùng khổ sở. Ngực của ta liền lập tức như bị đè nèn, trái tim cũng ẩn ẩn đau đớn. Dường như thông qua người nam tử cô đơn trước mặt, ta phảng phất nhìn thấy một tiểu cô nương lẳng lặng ôm đầu gối, ngồi xổm ở một góc võ quán, đôi mắt đen vô thần trống rỗng. Năm tháng đã lấy đi của nàng tính trẻ con, lại thêm một phần cô độc buồn thương.

    “Thật xin lỗi…” Nước mắt của ta đột nhiên chảy xuống, Mã Văn Tài hình như sửng sốt một chút, thanh âm nhẹ nhàng hỏi ta: “Như thế nào?”

    “Thực xin lỗi, là ta quá ích kỷ…” Ta cắn cắn môi, cảm thấy trong lòng dâng lên một cảm giác bi thương. Cũng không phải là bởi vì nhớ tới những điều trong kí ức, mà nói đến cùng, chỉ là vì một người, bởi vì bị ta bỏ qua mà đang tức giận.

    Ở trong mắt hắn, hắn thực cần ta đến thế sao?

    Ta nguyện ý làm bạn với Lương Sơn Bá, thật ra còn vì hắn là người hiền lành dễ thân, cũng thực lòng nhiệt tình quan tâm đến ta, hơn nữa, chúng ta không đi cùng nhau nhiều lắm, ta cũng là thực nguyện ý trợ giúp hắn mọi chuyện. Nhưng dù thế nào, đối với Lương Sơn Bá mà nói, quan trọng nhất với hắn vẫn là Chúc Anh Đài, điểm ấy ta rất rõ ràng. Nói trắng ra, hắn đối với ta chính là kiểu chiếu cố bạn đồng học bốc đồng, có cũng được mà không có cũng, hẳn là không sao đi.

    Nhưng mà, còn đối với Mã Văn Tài thì thế nào?

    Ta chưa từng giúp đỡ hắn cái gì, bởi vì giữa chúng ta vốn hay cáu kỉnh vì không hợp ý, ngày thường cũng luôn cãi nhau, trêu chọc cho đối phương tức giận, ngay cả lần ở trong rừng hoa đào kia, cuối cùng vẫn là khiến hắn tức giận đến bỏ chạy. Rõ ràng, ta không có vì hắn mà làm bất cứ điều gì, vì lẽ nào, hắn lại luôn chiếu cố cho ta?

    Ta không phải là đứa ngốc. Ta cũng có thể nhìn ra. Văn Tài huynh, thật sự là giúp ta rất nhiều…Chỉ là ta không có ý muốn thừa nhận.

    “Ngươi lại suy nghĩ lung tung rồi.” Mã Văn Tài thở dài, vươn tay ôm bờ vai của ta, dùng tay áo giúp ta lau nước mắt, thấp giọng nói, “Yên tâm đi, trong thư viện còn có ta mà, không có ai dám bắt nạt ngươi đâu. Nếu ai dám đối với ngươi đặt điều nhăng cuội, ta sẽ đối phó với bọn họ.”

    “Ngay cả không có ngươi, bản thân ta cũng có thể đối phó với bọn họ y như thế”. Ta khụt khịt mũi, cảm thấy bộ dạng bản thân hiện tại rất không bình thường. Mã Văn Tài lại nở nụ cười, châm chọc nói:

    “Ngươi liền thôi đi, suy nghĩ không quá nổi nắm đấm, đầu óc vốn là không dùng để nghĩ, làm sao có khả năng mà giải quyết được giống? Hừ, vẫn là nên thành thật, nghe theo lời ta nói là tốt rồi. Ta cũng sẽ không hại ngươi. Lần này ngươi làm ta bị thương, chính ngươi tự nói, có đáng hay không đáng phạt? Bảo ngươi chiếu cố cho ta, ngươi cũng không giúp được, cả ngày chỉ biết ở bên cạnh chọc ta tức giận. Mệt cho ngươi khi đó còn trước mặt một đống người thề thốt là nếu ta không động thủ trước thì ngươi tuyệt đối sẽ không động thủ với ta. Hiện ta chính ngươi tự tính đi, ngươi đánh ta bao nhiêu lần, ta có động vào một ngón tay của ngươi sao?”

    Ta tự biết mình đuối lý, liền cúi đầu không nói. Mã đại gia tiếp tục thẩm vấn: “Ngươi nói, ngươi có làm sai không?”

    “…Có.”

    “Thế nên, là ngươi trái với ước định trước đây, hiện tại liên tiếp mấy đêm làm ta bị thương, Mã Thống lúc này phải ra ngoài có chút việc, vì vậy ta mới muốn ngươi những lúc bình thường chiếu cố ta, ngươi làm sao lại không đáp ứng.”

    “Mã Thống phải ra ngoài?” Ta lắp bắp, kinh hãi, “Mộc Cận vừa mới đi, tại sao Mã Thống cũng muốn ra ngoài? Đã xảy ra chuyện gì?”

    “À, cũng không phải chuyện gì to tát, gần đây hắn cảm thấy nhớ nhà, nên muốn trở về thăm, cho nên ta liền cho phép hắn đi ba ngày.” Mã Văn Tài trả lời. Thì ra, hắn muốn ta chiếu cố hắn ba ngày, là vì Mã Thống phải ra ngoài sao? Biết được điều này rồi, trong lòng ta liền thấy áy náy, vì thế khi Mã Văn Tài nhắc lại, ta liền sảng khoái đồng ý giúp hắn một ít việc hằng ngày. Nhưng là kèm theo một yêu cầu, việc này không được để cho học sinh trong trường biết, trước mặt người ngoài thì phải giả vờ giả vịt.

    Mã Văn Tài thoạt nhìn có vẻ rất vui, trên mặt luôn luôn mang theo ý cười, còn dùng tay xoa xoa tóc của ta, nói ta biết nghe lời. Ta cảm thấy hành động này của hắn giống như vuốt lông cho chó, liền phẫn nộ tránh ra xa, lại đột nhiên nghĩ đến một việc, liền hỏi hắn:

    “Văn Tài huynh, có phải vừa rồi ngươi vừa dùng tay phải ôm bả vai ta?”

    “Đâu có đâu.” Mã Văn Tài mặt cực kì ngây thơ vô tội, “Ta chắc chắn ngươi nhìn nhầm rồi. Đừng nghĩ nhiều như thế, A Đường, trước tiên giúp ta đem quả đào này bỏ vỏ đi…”

    “Giúp ta đem đặt gối đầu vào sau thắt lưng, nâng lên một chút. Ai, trang sách này ta đã đọc xong, nhưng tay lại không tiện lật sách, ngươi giúp ta lật sang tờ tiếp theo đi.”

    “A Đường, ta khát, mang cho ta một ly trà. Này, nóng như vậy là bỏng chết người đấy, ngươi phải thổi nguội rồi mới được mang lại đây cho bản công tử.”

    “Đọc sách như vậy thì hơi mệt. A Đường, ngươi lại đây đọc cho ta nghe mấy đoạn văn vẻ mở đầu quyển Kinh Thi đi. Hả? Cái gì? Ngại phiền toái, vậy lúc ngươi dùng sách làm ta bị thương sao không thấy ngại phiền toái? Nếu đã đồng ý làm thư đồng thì phải ra dáng thư đồng. Được, ngươi không chịu đọc, tốt thôi, ta liền sai ngươi đi gọi Mã Thống trở về, nào có đạo lí chủ tử thì phải chịu tội, nô tài thì được tự do? Hắn về nhà? Về nhà cái gì, ta gọi hắn trở lại đây, hắn dám chậm trễ một canh giờ, ta liền đánh gãy chân hắn!”

    “Hả, ngươi nói ngươi đọc? Tốt lắm, trước hết đọc chương đầu Quan Sư cho ta nghe một chút đi…Gì cơ, thơ tình à? Ngươi đừng nói lung tung, Trần phu tử lúc trước không phải đã dạy rồi sao, tư tưởng bên trong Kinh Thi đều là tư tưởng thuần khiết, chúng ta phải dùng thái độ đoan chính để xem thi từ ca phú, không thể chỉ dừng ở cắt chữ lấy nghĩa…À, đọc xong rồi thì chép lại cho bản công tử một bản. Ta làm gì với nó cũng không phải việc của ngươi, cứ ngoan ngoãn chép Kinh Thi là được, ừ, đúng rồi, thuận tiện nhớ vá lại bộ thường phục của ta, chỗ cổ tay áo bị đứt chỉ.”

    Mã Văn Tài, ngươi thật ép người quá đáng. Ta lúc trước không hiểu rõ, nhất thời ngu ngốc mới đáp ứng giúp hắn, kết quả thằng nhãi này liền hoàn hoàn chỉnh chỉnh đem ta thành người hầu để sai vặt. Lúc muốn cái này, lúc muốn cái kia, lại còn ra vẻ đương nhiên muốn ta đấm lưng, mát xa bả vai cho hắn, rồi lại chê ta đấm quá nhẹ, ta vội vàng làm cho xong, rồi lại đi khâu quần áo cho hắn.

    Này, ngay cả quần áo của chính bản thân ta thì ta cũng không khâu. Hắn thật quá đáng, rốt cuộc hắn đem ta biến thành cái gì chứ!

    Mã Văn Tài cũng không để ý, để ta tùy tiện mặc thường phục cho hắn, liền dựa trên giường nhàn nhã uống trà đọc sách, có thể nói là thản nhiên tự đắc. Nhìn thấy ta quay đầu trừng hắn, hắn liền giơ lên triển lãm cái tay phải bị thương, sau đó còn cố ý hỏi: “Nếu không, ngươi giúp ta cầm quần áo, để ta dùng một bàn tay còn lại đến khâu?”

    Quên đi, cái kia càng mệt hơn, vẫn là để ta tự làm đi. Chỉ cần đến lúc đó ngươi đừng có chê bai là được.

    “Sẽ không đâu, ta rất tin tưởng tài nghệ của ngươi”. Mã Văn Tài nói như vậy, hình như rất tin tưởng là ta sẽ vá quần áo của hắn tốt lắm. Ta cũng không biết loại tin tưởng này từ đâu đến, dù sao đến cuối cùng khi ta đem áo ngoài vá lại, vẻ mặt Văn Tài huynh kinh hãi như nhìn thấy quỷ.

    “Diệp Hoa Đường, ngươi…” Hắn cầm lên áo ngoài màu trắng bị vá chằng vá đụp rúm ró, sắc mặt chỗ trắng chỗ xanh, thập phần đẹp mắt. Ta buồn bã cúi đầu, không dám nhìn thẳng vào hắn, nhỏ giọng nói: “Ta đã nói là không biết làm cái này…”

    “Ngươi cố ý phải không?” Mã Văn Tài tức giận, “Ta thấy quần áo của ngươi hôm trước bị rách, ngày hôm sau tất cả đều được vá lại hoàn hảo cơ mà!”

    “Cái này, là do Sơn Bá huynh bảo Tứ Cửu giúp ta khâu lại a…” Ta đau đầu, “Bởi vì bản thân ta khâu rất xấu, đến lúc Sơn Bá huynh nhìn thấy, liền bảo ta, về sau quần áo cứ đưa cho hắn, hắn sẽ giúp ta khâu, hoặc là bảo Tứ Cửu và Ngân Tâm hỗ trợ may lại…”

    “Ngươi để Lương Sơn Bá khâu quần áo cho mình?” Mã Văn Tài nhíu mày, ngón tay chỉ vào mặt ta nửa ngày, cũng không thể nói ra một từ. Cuối cùng, hắn đành buông tha, thuận tay ném kiện thường phục kia sang một bên, trêu chọc nhìn ta, ném ra một câu: “Sao ngươi không học khâu nhỉ? Đã lớn như thế rồi, quần áo cũng không biết khâu, về sau…về sau đến lúc lập gia đình thì phải làm sao bây giờ!”

    “Ai, Văn Tài huynh, ngươi lại nói kì quái gì vậy? Ngay cả sau này ta có lập gia đình, thì ta cũng là con trai, không cần phải may áo cưới cho bản thân, học cái đó làm cái gì?” Tuy rằng, ta không phải là con trai, cũng không có khả năng học được cái kia, nên là chuyện sau này thôi để sau này tính.

    “Bỏ đi, dù sao sau này về nhà của ta, cũng không cần ngươi phải làm cái này.” Mã Văn Tài nhỏ giọng thì thầm một câu. Lời này hắn nói rất nhỏ, ta cũng không nghe rõ, hỏi lại hắn nói gì thì hắn lại không đáp, sau đó lại nói, “Thư đồng của ngươi không phải là đã đến trường rồi sao? Về sau bảo hắn khâu đi, đừng có đi tìm Lương Sơn Bá, vì chuyện này mà phiền toái người ta, ngươi cũng không ngại sao!”

    “Chuyện này, tốt nhất, ta vẫn là không nên làm rách quần áo nữa.” Ta nhức đầu, ánh mắt nhìn lại kiện thường phục may vặn vẹo, đang tự hỏi có cần phải làm lại hay không, lại nghe Mã Văn Tài nói: “Còn nữa, kể cả lúc ăn cơm, cũng đừng có xun xoe bên cạnh bọn Lương Sơn Bá, nhất là cà tím cũng không được xin người ta.”

    Nhưng mà Chúc Anh Đài không ăn cà tím, Lương Sơn Bá mang về tự nhiên phải bỏ đi một phần đồ ăn. Thực sự là rất lãng phí.

    “Ta dạy ngươi thế nào, ngươi cứ nghe là được, đừng có làm cho ta tức giận, về sau cách xa Lương Sơn Bá ra một chút!” Mã Văn Tài nặng nề buông bát trà, ra mệnh lệnh cho ta, thái độ rất là vênh váo đáng ghét.

    Ta hơi hơi nhíu mày.

    Mã công tử này thật sự rất kiêu ngạo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 39

    Chương 39: Thanh danh

    Người như hắn, thật sự rất kỳ quái. Hắn hình như đối với mọi người cũng không có gì đáng chê trách, nhưng là rất nhiều lúc, hắn luôn lấy tư thế cao cao tại thượng, chỉ thị người khác làm cái này cái nọ, mặc kệ họ có nguyện ý hay không.

    Ta biết hắn không thích Lương Sơn Bá, cũng không hiểu có phải do trời sinh không. Hay là vì Chúc Anh Đài, hay do tính cách không hợp, tóm lại hắn luôn có địch ý đối với Lương Sơn Bá, điểm ấy ta có thể lý giải. Nhưng hắn cũng không thể vì thế mà yêu cầu ta phải theo ý kiến của hắn, ta thật sự không quen nhìn thấy hắn như thế này.

    Làm thư đồng của hắn thì đã làm rồi, dù sao cũng là ta làm tay phải của hắn bị thương, nhưng là chơi với bạn bè nào của quản lý, cái này không phải là hơi quá đáng sao?

    Vấn đề này trước tiên vẫn không nên đề cập tới, ta cùng Mã Văn Tài nói đến chuyện nghỉ ngơi buổi tối. Ta cho rằng, ta tốt nhất vẫn là nên ngủ trên trường kỉ, dù sao trước kia ngủ ở đó lâu như vậy, chuyện gì cũng không xảy ra, nhưng đến lúc chung giường với người khác thì lại có vấn đề. Tuy rằng không phải ta cố ý đả thương hắn, nhưng nó vẫn là chuyện chẳng hay ho gì.

    Ta cho rằng Mã Văn Tài sẽ thật sảng khoái đồng ý chuyện này, dù sao người ngủ trường kỉ cũng không phải là hắn, hắn không có lý do gì để phản đối. Ai ngờ, Mã Văn Tài lại một hơi phủ quyết, kiên quyết không cho ta ngủ ở trường kỉ, người này chẳng lẽ bị đòn còn chưa đủ no? Mã đại gia không để ý vấn đề này, còn đe dọa nếu ta dám mang trường kỉ về đây, đến một cái hắn đạp gãy một cái, nhìn xem ai chịu thua trước.

    Ta bị cái kẻ không phân phải trái này làm cho tức giận đến tay bị chuột rút, lưu loát đem xé rách cái áo khoác sáng nay ta vừa khâu lại, kết quả là Mã Văn Tài lại dùng cái tay trái không bị thương định cởi nốt áo ngủ màu trắng của mình, khiêu khích ta có giỏi thì đem cả cái này cũng xé luôn đi, ta tức giận liền bỏ đi, tên kia còn ở phía sau không biết sợ chết dám gọi ta, hỏi ta muốn đi đâu, nói hắn muốn tắm rửa, bảo ta mang một thùng nước ấm đến cho hắn, làm tốt công việc của một thư đồng.

    Cái gì, lão nhân gia ngài còn muốn tắm rửa. Ngài có phải là muốn ta còn phải hầu hạ ngài cởi quần áo, kì lưng kì ngực, thuận tiện trong nước cũng rải cánh hoa hồng?

    Mã Văn Tài nói hoa thì không cần, về phần những cái khác, đương nhiên hắn muốn ta làm hết, còn phải mát xa thư giãn da một chút. Ta nghe xong, cái gì cũng không nói, trực tiếp đem cái áo đã bị xé rách tơi tả ném vào đầu hắn.

    Còn muốn tắm rửa? Tắm cái đầu ngươi! Cút xuống địa ngục đi!

    Sau đó ta đem hai quyển sách đến phòng Tuân Cự Bá, Tần Kinh Sinh nhìn thấy ra liền tự giác tránh ra, để cho chúng ta được yên tĩnh. Tuân Cự Bá trêu ghẹo, nói ta gần đây càng ngày càng có khí thế bá vương, khiến Tần Kinh Sinh cùng Vương Lam Điền sợ đến mức không dám nói gì, nhìn thấy ta như chuột thấy mèo, lẩn như trạch, Tuân Cự Bá còn hỏi ta có phải được Văn Tài huynh truyền thị cho võ lâm bí tịch giết người không dao hay không? Ta bĩu môi, không thèm để ý đến hắn, chỉ vùi đầu vào sách. Tuân Cự Bá thấy ta không vui, liền thay đổi đề tài, nói đến kì kiểm tra đánh giá thành tích gần đây nhất. Ta quốc học cùng thư pháp, mấy thứ đó thành tích đều là cuối, nghe hắn nhắc tới, tâm tình càng thêm mất mát, đầu đều vùi vào cuốn sách. Tuân Cự Bá thấy vậy liền vội vàng an ủi ta, nói không có việc gì, Diệp huynh, ít nhất ngươi vẫn còn giỏi hơn Vương Lam Điền mà, ngươi xem, hắn mới là người đầu tiên đếm ngược từ dưới lên, còn ta chỉ là người thứ hai thôi, cho nên vẫn là còn khá hơn gã

    = = Cái chuyện này đáng để tự hào lắm sao? Đếm ngược từ dưới lên đứng thứ hai…

    Nghe Tuân Cự Bá an ủi như vậy, tâm tình của ta liền bị tổn thương nghiêm trọng, ôm Luận Ngữ ghé sát vào bàn, cảm thấy bản thân rất ngốc, cố sức cố sức đọc sách cũng không đạt được bất cứ thành tích gì. Ta thế mà chỉ giỏi hơn một cái gã ăn chơi, không học vấn, không nghề nghiệp sao! Lương Sơn Bá Mã Văn Tài, bọn họ đều xếp thứ nhất thứ nhì, ta rõ ràng học tập cần cù hơn bọn hắn, vì sao vẫn là xếp mấy hạng cuối a!

    “Diệp huynh…” Tuân Cự Bá nhất thời lỡ miệng, lại nói sai rồi, hắn vò đầu nửa ngày, cuối cùng lại tìm một cái đề tài khác, “Ai ai Diệp huynh, ngươi hôm nay vì chiếu cố Văn Tài huynh mà không đi học khóa sáng, nhất định là không biết, hôm nay đã xảy ra một chuyện lớn?”

    Chuyện lớn? Chuyện lớn gì?

    “Hôm nay cái ông Vương Trác Nhiên kia bắt đầu ở phòng học tra xét, nói cái gì mà phụ thân của Sơn Bá đã chết, trong nhà lại không có họ hàng quyền quý nâng đỡ, không thể coi là con cháu thế gia, muốn đuổi hắn ra khỏi trường. Sau đó, Chúc Anh Đài liền đứng dậy, nói hắn là anh em kết nghĩa với Lương Sơn Bá, không thể tin được nhìn Chúc Anh Đài trông bình thường như vậy mà lai lịch cũng không nhỏ, lại là người của Thượng Ngu Chúc gia trang, lúc ấy cái tên Vương Trác Nhiên kia liền bất động luôn. Ta bình thường vẫn cứ trêu hắn yếu ớt, hóa ra là công tử thế gia, thế thì cũng không có gì khó hiểu.” Tuân Cự Bá chậc chậc tán thưởng.

    “Thượng Ngu Chúc gia trang? Gia tộc đó uy danh rất lớn sao?” Ta chỉ biết Chúc Anh Đài là người của Thượng Ngu Chúc Gia, nhưng lại không biết được uy danh nhà nàng thế nhưng lại có thể khiến người được triều đình phái tới không dám đắc tội.

    “Diệp huynh, ngươi sẽ không thể chuyện này mà cũng không biết đi? Tin tức ngươi biết thực là ít ỏi.” Tuân Cự Bá lắp bắp kinh hãi, “Thượng Ngu Chúc gia tuy không phải là trọng thần triều đình, nhưng lại từng đi thu nhận gần vạn hộ di dân từ phương Bắc, mỗi năm nộp thuế cho triều đình, ngân lượng nhiều không đếm xuể, họ chính là đại phú hộ giàu có số một số hai cả nước. Danh tiếng tất nhiên là vang xa.”

    “Thế so sánh với Diệp gia của chúng ta thì thế nào?” Ta bên ngoài thì tỏ vẻ không thèm để ý, giả bộ vì lời khen của hắn với Chúc Anh Đài mà cảm thấy bất mãn.

    Tuân Cự Bá thấy ta như vậy, liền nở nụ cười, vỗ vai ta nói: “Diệp huynh, ngươi cứ nói đùa. Diệp gia các ngươi là gia đình quan lại, không giống như Chúc gia. Nhưng là, muốn nói trong trường mấy nhà có quyền thế nhất, cũng chỉ có người của gia tộc Vương ở Thái Nguyên, gia tộc Chúc ở Thượng Ngu, cùng với gia tộc Mã ở Hàng Châu. Trong nhà Diệp huynh tuy rằng cũng khá giả, đáng tiếc là phụ thân ngươi đã từ quan, nên so với mấy người kia vẫn là kém hơn một chút.”

    Nói cách khác, Diệp gia kỳ thực chỉ là một cái gia đình trung lưu. Thảo nào, phụ thân lại bảo Mộc Cận nhắn ta nếu ở trường mà thấy ổn thì cứ yên tâm mà học hành, để cho ca ca của ta một cái chức quan. Có lẽ là do gia đình không còn hi vọng có người nối nghiệp nên đành phải đưa ra hạ sách. Chỉ là chính bản thân ta bây giờ vẫn còn chưa quyết định được bản thân có đồng ý thay thế Diệp Thu Đường, trở thành con gái của Diệp gia hay không, dù sao một khi chấp nhận thân phận này, về sau sẽ xảy đến rất nhiều chuyện mà có khả năng ta sẽ không được tự quyết định.

    Hiện tại sống trong trường, thật sự rất tự tại, cũng rất vui vẻ, khiến ta không muốn rời khỏi. Mặc kệ tương lai thế nào, ta dù sao cũng là dùng thân thể con gái nhà người ta, vậy cũng nên nỗ lực hết sức giúp Diệp Hoa Đường kia được một chức quan tạm ổn đi. Chẳng qua ta nghe nói cái tên kia hình như là ham mê tửu sắc, cũng không biết để hắn làm quan thì hắn có thành hôn quan hay không, có lẽ về sau nếu có cơ hội thì cũng nên xin phép đi xem xét, dù sao cũng là ta học sống học chết, nếu cuối cùng lại đưa một con lừa lên làm quan thì thật không cam lòng.

    Bởi vì tức giận, ta cũng không trở về phòng, ở cùng Tuân Cự Bá, đọc sách cho đến tận chạng vạng. Buổi chiều, lúc Tần Kinh Sinh trở về, cũng không dám tới gần chúng ta, hắn tự chuyển cái băng ghê ra ngồi ở góc tường, cách xa chúng ta, lặng lẽ đọc sách. Thấy ta nhìn hắn, hắn lại vội cười làm lành, hi hi ha ha hỏi Diệp huynh có chuyện gì cần giúp không? Ta thấy hắn như vậy, liền thoải mái sai hắn giúp chúng ta bưng trà rót nước, Tần Kính Sinh không dám không theo, thật sự là có tố chất của một nô tài tốt.

    Chỉ là ta không rõ, ta cho tới bây giờ cũng chưa từng đánh hắn mà? Hắn làm gì mà phải sợ ta? Tuân Cự Bá nói hắn cũng không biết, vì thế nên chuyện này ta liền bỏ qua không nghĩ nữa. Buổi tối, đến lúc đi ăn cơm, ta lại theo thói quen ngồi cùng bàn với Lương Sơn Bá bọn họ, Lương Sơn Bá còn vỗ vai ta, hỏi Văn Tài huynh tại sao không tới, ta nói thân thể hắn không thoải mái, nên ở trong phòng ngủ nghỉ ngơi, Lương Sơn Bá nghe vậy liền bảo ta mang một phần ăn về cho Mã Văn Tài. Ta thấy cũng nên như vậy, liền tìm Tô An xin thêm một ít bánh nướng và hai đĩa thức ăn, bởi vì sợ đến lúc ta ăn xong rồi thì đồ ăn sẽ lạnh, nên ta lấy luôn cả hai suất ăn, sau khi chào tạm biệt Lương Chúc hai người và Tuân Cự Bá thì vội vã trở về phòng ngủ.

    Mã Văn Tài một mình dựa vào đầu giường đọc sách, thấy ta bưng đồ ăn vào, nhất thời giật mình có chút không biết làm thế nào. Ta đưa một phần còn hơi ấm cho hắn, hắn chần chừ một lúc rồi nhận, còn mở miệng hỏi một câu: “Đây là…Cho ta ăn?”

    =.= Ngươi đừng có nói là ta vội vàng mang đồ ăn tới đây để ngươi ngó nha?

    “”Là ta lấy giùm ngươi, mau ăn đi, không lát nữa sẽ nguội.” Ta sớm đã đói không chịu nổi, vì thế lấy một cái bánh nướng, nhồm nhoàm nhét đầy mồm. Lát nữa ăn xong còn phải đem bát đũa đưa trả lại cho Tô An, nếu không khiến người ta chậm trễ rửa bát thì không hay lắm.

    Mã Văn Tài lại cứ thế cầm bánh nướng không nhúc nhích, hắn cúi đầu, không biết là đang suy nghĩ gì, cho đến lúc ta thúc giục thêm một lần nữa, hắn mới chậm rãi ngẩng đầu lên, nói: “Ta cứ nghĩ ngươi sẽ không nhớ.”

    “Hả?” Ta có chút không rõ, miệng đầy bánh nướng nên ậm ừ hỏi lại: “Cái gì?”

    “Ta đã chờ từ giữa trưa đến bây giờ.” Hắn lặng lẽ nói, “Bản công tử chính là muốn xem xem lúc nào ngươi mới nhớ ra. Hừ, tạm cho là ngươi còn thức thời.”

    A? Những lời này của hắn là ý gì…Hắn đang trách ta trưa nay không có mang cơm cho hắn sao? Nhưng mà…nói thật nhé, lão nhân gia ngài cùng lắm chỉ là cánh tay bị thương, cũng không phải bị chặt đứt chân, nếu đói bụng chẳng lẽ không thể tự đi ăn cơm?

    “Hừ, dù sao, tay ta hỏng rồi, nên bánh nướng ta xé không được, ngươi đem xé thành miếng nhỏ cho ta.” Mã Văn Tài nhếch miệng, lại bắt đầu vênh mặt sai khiến, ra lệnh cho ta đi xé bánh nướng cho hắn, còn muốn ta đem đồ ăn bưng đến tận miệng, hầu hạ lão gia hắn ăn cơm. Này, ngươi đùa đủ chưa, dù sao cũng chỉ là cánh tay có chút bầm dập, cũng đâu phải là đứt lìa xương cốt, thực sự ngươi cho bản thân mình là đại gia sao! Thích ăn thì ăn, không thích thì đổ đi!

    Ta còn phải quản cái bụng của ta, hơi đâu mà quản hắn thế nào, vì thế ta liền vung nắm tay lên, cảnh cáo hắn còn dám bắt nạt ta thì ta liền đánh hắn, lúc này Mã Văn Tài mới ngậm miệng lại, thành thành thật thật ăn bánh nướng, vừa ăn vừa xem phần cơm của ta, lại phát hiện ra đĩa đồ ăn của ta ớt xanh thì ít, trứng gà thì nhiều, vì vậy, hắn liền nhíu mày, chỉ vào trứng gà chất vấn ta, còn nói lượng đồ ăn được phân cho mỗi đĩa hắn đều nắm trong lòng bàn tay, bình thường là hai miếng ớt xanh mới được một quả trứng gà, tại sao đĩa của ta đều là trứng gà, tỉ lệ rõ ràng không đúng! Còn hỏi ta có phải hay không ngươi lại xin trứng gà của Lương Sơn Bá?

    Người này thế nào mà lớn lên vậy? Chẳng lẽ bình thường hắn ăn cơm đều quan tâm người ta cho bao nhiêu rau, cho bao nhiêu thịt sao! Được rồi, ta thừa nhận, ta quả thực cho lấy trứng gà của Lương Sơn Bá…Nhưng mà cũng không phải là ta xin, là hắn chủ động cho ta mà…

    “Ngươi cũng có phải thiếu thốn khổ sở gì đâu!” Mã Văn Tài tức giận nói, “Một quả trứng gà ngươi cũng muốn, vì thế mà giao du với đám dân đen, ta thấy ngươi rõ ràng đi theo hắn vui lắm, ban ngày cùng ăn ban đêm cùng giường, hừ, ta thấy là ngươi đang ước sớm được đổi phòng, mong thoát khỏi ta phải không?”

    “Ngươi có cần phải há mồm ngậm miệng đều là hai chữ dân đen không!” Ta cũng mất hứng, thời điểm ở rừng hoa đào đã như vậy, hiện tại cũng vậy, hắn lúc nào cũng làm ra vẻ giỏi giang hơn người khác. Tuy rằng ta cũng biết, trong thế giới này, sĩ tộc nắm quyền, thứ dân chỉ là bọn tôm tép hạ đẳng, nhưng mà ta vẫn thấy khó chịu, mọi người rõ ràng đều cùng là người, dựa vào đâu mà chỉ vì bối cảnh liền phán người ta sang hèn?

    “Văn Tài huynh, Sơn Bá huynh cũng không có đắc tội với ngươi, ngươi không cần phải nói hắn như thế. Kể cả phần cơm này cũng là hắn nhắc ta mang cho ngươi.” Tuy rằng nếu như Lương Sơn Bá không nhắc thì ta cũng sẽ mang tới cho Mã Văn Tài, nhưng ta hi vọng hắn có thể vì việc này mà đừng đối địch với Lương Sơn Bá. Mọi người đều là học sinh cùng trường, không nên vì chuyện nhỏ mà đối chọi gay gắt.

    Ai ngờ Mã Văn Tài nghe xong lời này, liền bắt đầu cáu kỉnh, vung tay một cái, đem toàn bộ bàn cơm hất xuống dưới đất!

    “Hừ, ta không cần hắn phải giả vờ từ bi! Ta, Mã Văn Tài không ăn cũng không chết đói, không cần bọn dân đen ti tiện lấy lòng!” Hắn không thèm giả vờ cánh tay phải bị đau nữa, hung hăng phất tay áo, không thèm nhìn ta mà vươn tay lấy một quyển sách sau lưng ra đọc. Ta bị hắn làm tức giận đến mức toàn thân phát run, cầm bánh nướng trên bàn, dùng toàn bộ sức lực ném vào hắn!

    “Ngươi, Diệp Hoa Đường, ngươi đang làm gì!” Mã Văn Tài đỡ được bánh nướng, tức giận thở phì phì, quay đầu nhìn ta. Ta trừng mắt nhìn hắn, ngón tay chỉ chỉ mặt đất.

    “Nhặt lên cho ta.”

    “Không nhặt” Mã Văn Tài xoay người đi, một bên cầm lấy bánh nướng của ta mà ăn, bên kia còn vô liêm sỉ nói, “Nhặt không được, tay của ta còn bị thương.”

    Ngươi, chết tiệt, lúc nãy đánh đổ mâm sao không thấy ngươi bảo ngươi bị thương đi!

    “Trả bánh nướng lại cho ta!” Ta tức giận nói, “Ngươi không phải nói là ngươi không ăn đồ của bọn dân đen sao?”

    “Ta chỉ nói là ta không ăn đồ của hắn, cũng không nói là không ăn đồ của ngươi.” Mã Văn Tài lườm ta một cái, lại quay đầu đi. Ta bị tên khốn kiếp này làm cho tức giận đến vô lực, cuối cùng chỉ đành tự động thu dọn cái mâm cho sạch sẽ, sau đó đưa trả lại cho Tô An. Đến lúc ta trở về, Mã Văn Tài nói với ta về chuyện buổi tối ngủ như thế nào, chúng ta hai bên bất đồng ý kiến, lại tranh cãi với nhau nốt nửa ngày.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này