1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đồng nhân Mã Văn Tài Ngươi Đáng Đánh Đòn - Tác giả: Mặc Giản Không Đường - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 40

    Chương 40: Giải thích

    Ta thực sự không nghĩ bản thân khi ngủ lại không biết nặng nhẹ, lại đi đả thương người khác, nên vốn định ngủ trường kỉ. Ai ngờ, Mã Văn Tài kiên quyết không chịu. Sau đó ta lại đưa ra ý kiến, nếu không để ta ngủ trên sàn, trải mấy cái chăn ở dưới cũng được, hắn cũng vẫn không chịu, cứ bắt ta phải ngủ trên giường, nói rằng giường ngủ vẫn tốt sao lại không ngủ, cứ tự làm khổ mình mỗi ngày phải ngủ ở trường kỉ, làm cho cả người bị đau nhức.

    Thật ra hắn nói rất đúng, trường kỉ rất cứng, mỗi lần thức dậy ta đều không thấy thoải mái. Hơn nữa, ta cũng hay bị ngã xuống, để lại trên người không ít vết bầm, nhưng mà…Lại nói tiếp, cũng thật kì quái, vì sao Mã Văn Tài lại biết a?

    Tranh luận một hồi không có kết quả, cuối cùng ta đành bất đắc dĩ nói: “Được rồi, ta ngủ giường cũng không phải là không được, nhưng mà ngươi không sợ nửa đêm lại bị ta đánh?”

    “Đương nhiên là không sợ” Mã Văn Tài cười lạnh một tiếng, rời giường đi thẳng đến phía sau bình phong, lôi ra một cái trường kỉ, rồi nói, “Ta ngủ trên trường kỉ, ngươi ngủ trên giường.”

    Ta sửng sốt một lúc.

    “Không được!” Ta vội phản đối, “Ngươi vừa bị thương, ta thế nào lại có thể để ngươi ngủ ở chỗ đó?” Nếu ta mà để mặc cho hắn làm thế, nhất định sẽ bị cắn rứt lương tâm.

    Nhưng mà biện pháp khác cũng không thể được. Cuối cùng ta thật sự không nghĩ ra cách nào, dứt khoát quyết định, về sau trước khi ngủ, ta sẽ đem trói tay mình vào đầu giường, như vậy lúc ngủ sẽ không đánh người được nữa.

    Mã Văn Tài nghe xong đề nghị này của ta, thật lâu sau cũng không nói gì, coi như ngầm đồng ý quyết định của ta. Ta liền tìm một sợi dây thừng buộc chặt cổ tay lại, cũng lười không thèm đi xếp cái tường sách nữa, liền chui vào trong chăn, cuộn mình như con tôm, đưa lưng về phía Mã Văn Tài mà ngủ. Phía sau Mã đại gia cũng không biết làm cái gì, có tiếng soàn soạt, ta quay đầu, lại thấy không biết từ lúc nào, hắn lấy ra một quyển binh thư, đang dựa vào vách tường xem sách.

    Trong trường cũng không có yêu cầu đọc binh thư, ta cũng có xem qua một lần, nhớ mang máng nội dung hình như là viết cách hành quân, bày trận, sách lược đánh giặc nuôi binh. Mã Văn Tài hình như rất có hứng thú với mấy thứ này, ta còn từng thấy hắn một mình ở trong phòng dùng gỗ dựng trận pháp. Ngay cả trước kia, khi lên lớp, Tạ Đạo Uẩn cũng từng khen hắn, nói hắn là loạn thế kiêu hùng, trị thế cũng kiêu hùng. Tạ Đạo Uẩn khích lệ như vậy, tuy rằng trong lời nói cũng có châm chọc sát ý của hắn quá nặng, nhưng vẫn là công nhận năng lực của hắn. Người này, chí hướng tương lai hẳn là sẽ không chỉ dừng lại ở một chức quan văn nho nhỏ?

    “Văn Tài huynh, sau này rời khỏi trường rồi, ngươi định sẽ làm gì?” Ta hơi dướn người dậy, cũng không có cởi nút buộc dây thừng trên tay, tùy tiện mở miệng hỏi. Mã Văn Tài khép quyển sách trên tay lại, quay đầu nhìn ta một cái, vẻ mặt kiên định, ánh mắt sắc bén như dao.

    “Đương nhiên là ta sẽ ghi danh làm quan võ, tương lai mở rộng bờ cõi, chinh chiến nơi sa trường, đánh bại những kẻ ngoại xâm, để cái tên Mã Văn Tài sẽ vang danh khắp thiên hạ! Còn ngươi thì sao?”

    Quả nhiên là chí hướng rất cao! Lại nói, hiện tại hẳn là cuối thời Tây Tấn, lịch sử ta học cũng không tốt, cũng không rõ ràng lắm sự kiện xảy ra vào những năm này, nhưng mà ta cũng biết, hiện tại bốn bề đều bất ổn. Làm võ quan có thực quyền, ít nhất vẫn tốt hơn là làm quan văn chỉ biết tô son điểm phấn, an toàn cũng cao hơn.

    “Văn Tài huynh chí hướng thật rộng lớn. Ta thật ra cũng không có lí tưởng gì, chỉ mong có thể sống an nhàn qua ba năm này, sau đó làm một vị quan nhỏ, sống nhàn tản, tốt nhất công việc đừng quá nhiều, có thể tiêu diêu tự tại một chút mới tốt.” Ta tin rằng đây cũng chính là hi vọng của ca ca ta đi. Một kẻ cả ngày chìm đắm trong tửu sắc, tất nhiên sẽ không hứng thú vì dân tạo phúc, ta cũng chỉ có thể hỗ trợ chút ít, nỗ lực làm cho Diệp gia khỏi bị mất mặt mà thôi.

    “Uổng phí, ta thật sự không nhìn ra, người như ngươi vậy mà lại muốn sống cuộc sống bình thản.” Mã Văn Tài chậc một tiếng, trong lời nói ngầm có ý châm chọc ta lúc mới đến trường kiêu ngạo táo bạo, động chút liền đánh người. Ta cười khổ, suy nghĩ kĩ lại thì quả thật như vậy. Con người của ta không hiểu lắm chuyện tránh nơi đầu sóng ngọn gió, vì thế nên cuối cùng, người chịu thiệt vẫn luôn là bản thân mình.

    “Văn Tài huynh đôi khi cũng sẽ đánh người, vì sao mọi người đối với huynh là vừa kính trọng vừa sợ hãi, còn với ta lại không chịu nhún nhường?” Vấn đề này luôn khiến ta vướng mắc thật lâu, hôm nay vừa vặn nói đến chuyện này, ta liền thành tâm thỉnh giáo hắn vậy.

    “À? Ngươi là nói đám người Vương Lam Điền?” Mã Văn Tài cười lạnh, “Ngươi làm không đúng. Cái đám cẩu nô tài kia, ngươi cho bọn hắn một chút thể diện, bọn hắn sẽ trèo lên đầu ngươi. Cho nên vẫn phải dùng một chút thủ đoạn để chèn ép chúng. Ban đầu ngươi làm không sai, muốn ra uy, trước phải đem bọn họ đánh. Chẳng qua là sau khi đánh xong thì cần phải có thể chính sách trấn an dụ dỗ, cái này gọi là “đánh một cái, cho ăn kẹo”, ý nghĩa trong đó rất phong phú, ngươi chỉ là nữ nhân, không hiểu cũng rất bình thường. Nói đi nói lại, tất cả cũng là chuyện của đàn ông, để cho ngươi đến trường lâu như vậy, cũng thật là khiến ngươi khó xử, không cần để ý, chỉ cần ngươi về sau giúp chồng dạy con, lo toan công việc quản gia là được rồi, lo lắng những chuyện này làm gì?”

    Người này lại xem thường người khác. Ta cho dù là con gái thì thế nào chứ, cứ cho là ta ngu dốt, cũng là chuyện của bản thân ta, quan hệ gì tới giới tính! Hắn nói những lời này, rõ ràng là xem thường nữ…

    – Khoan đã!

    “Ngươi nói ta là con gái?” Ta trừng to mắt, dùng khuỷu tay chống xuống giường, muốn ngồi xuống nhưng lại vì tay bị trói nên nhất thời không thể đứng lên, cả người suýt chút nữa liền ngã sấp trên giường. Mã Văn Tài nhanh tay lẹ mắt đỡ ta dậy, nhíu mày nói: “Ngươi hoảng hốt cái gì chứ?” Nói xong những lời này, hắn liền đắc ý cong môi cười, khóe mắt cũng cong lên, nói: “Ta biết hết rồi, Diệp Tiểu Lam.”

    “A?” Hắn đang nói gì vậy? Ta kinh ngạc mở to hai mắt nhìn hắn. Mã Văn Tài không nhìn thấy ta sợ hãi như hắn dự kiến, không khỏi trầm xuống, ném sách vở trong tay, nhìn tay gằn từng tiếng:

    “Diệp Thu Đường, khuê danh là Diệp Tiểu Lam, là con gái út của Thái Nguyên Diệp gia.”

    “A? À, là nàng a, có chuyện gì?” Ta cảm thấy thật đau đầu, bây giờ mới sức nhớ ra người trong lời nói của hắn chính là lí lịch chi tiết của ta, vì vậy liền vội vàng nói thêm một câu, “Ngươi đang nói đến muội muội của ta à? Ngươi cũng biết nàng sao?”

    Đối với ta mà nói, dù là Diệp Hoa Đường hay là Diệp Thu Đường, chẳng qua chỉ là khác nhau cách gọi mà thôi. Cho nên lúc nghe tên Diệp Hoa Đường ta sẽ theo phản xạ cho rằng đó là gọi ta, nếu ngay cả tên Diệp Thu Đường ta cũng cho là gọi ta, vậy cũng có chút không quen.

    Mã Văn Tài hiển nhiên không nghĩ như ta. Hắn tức giận đập giường, lớn tiếng quát: “Đừng có giả ngu với ta! Diệp Hoa Đường, ngươi chính là con gái, đúng hay không? Ngươi giả con trai, đóng ca ca ngươi vào trường, có phải thế hay không?”

    “Không phải.” Ta mới không bị hắn dọa, liền ngông nghênh phủ nhận, “Ta là ta, muội muội ta là muội muội ta. Ta cũng không ngu ngốc, nếu thật sự là con gái, cứ việc sống vui vẻ ở nhà, việc gì phải đến chỗ này chịu khổ? Văn Tài huynh, ngươi có phải nghe lời ghèm pha của kẻ tiểu nhân nào, nghi oan cho ta? Mà ngươi không thấy buồn cười sao, cái khác không nói, nhưng mà ngươi nhìn ta giống nữ nhân sao?”

    Nói thật, như Chúc Anh Đài, trên người mùi hương tản mát, đi đường hay mắc cỡ ngại ngùng, cũng còn không có ai hoài nghi nàng là nữ, ngược lại lại hoài nghi ta, thật sự là quá kỳ quái. Huống hồ ta cũng không để lộ điều gì, từ khi vào trường đến giờ, lúc tắm rửa đều vụng trộm xuống núi tìm nhà trọ để tắm rửa, ta cũng không dùng bôi phấn, không tô son, làm sao có thể có sơ hở? Nói đến cùng, khẳng định là Mã Văn Tài nghe lời gièm pha của Vương Lam Điền, cố ý muốn thử ta.

    “Văn Tài huynh, ngươi nghĩ xem, đối với con gái nhà giàu gia giáo, những cái khác không nói, nhưng chí ít cũng phải tinh thông cầm kì thi họa, phải không? Ngay cả cứ cho là không tinh thông, thì thêu thùa khâu vá cũng phải biết đi? Ngươi nói xem, ta biết được cái nào trong mấy thứ đó?” Mắt nhìn thấy Mã Văn Tài có chút dao động, trong lòng ta mặc dù khẩn trương, nhưng trên mặt lại không thay đổi, càng khiến hắn thêm do dự.

    “Vậy, ngươi nói xem, tại sao trên tai ngươi lại có lỗ tai?” Mã Văn Tài ngừng lại một chút, lại chỉ ra một cái chứng cớ. Ta kinh ngạc nhìn hắn, thuận miệng đáp: “Là ai nói, ta mới không có lỗ tai.” Trước kia, lúc còn ở thời hiện đại, ta cũng không đi xỏ lỗ tai, một là không có thời gian để đi xỏ lỗ, huống hồ là có xỏ thì ta cũng không có tiền mua khuyên tai. Nhưng mà đến lúc ta sờ lên tai, lại kinh ngạc nhận ra, trên dái tai thực sự có một cái lỗ.

    Sờ nốt cái tai bên kia, cũng có. Mã Văn Tài lộ ra ánh mắt “Xem ngươi còn lấy cớ gì nữa”, yêu cầu ta giải thích chuyện này. Ta dứt khoát trực tiếp nói với hắn, ta cũng không biết.

    “Ta cũng không hiểu tại sao lại có, có thể là lúc ngủ không cẩn thận bị thương đi?” Ta ướm lời. Mã Văn Tài thấy ta thủy chung vẫn vững vàng, khuôn mặt càng thêm khó coi, nhưng vẫn không chịu buông tha, lại nói:

    “Ngươi đừng có lừa gạt ta. Ta nói thật cho người biết, là ta phái Mã Thống ra ngoài, hắn đang đi Thái Nguyên để hỏi thăm. Chỉ cần hắn đến đó, thân phận của ngươi liền lộ ra, ngươi vẫn nên thừa dịp hiện tại thú thật đi, ta sẽ không gây khó dễ cho ngươi, nếu không nói, chờ Mã Thống trở về, nói ra chân tường, lúc đó ngươi đừng trách ta không khách khí.”

    “Việc này dù ta nói là thực hay là giả thì Văn Tài huynh cũng không tin. Vậy ngươi cứ việc phái người đi tra đi, Diệp mỗ sẽ ở đây chờ ngài đại giá quang lâm.” Ta trên mặt vô cùng bình tĩnh, nhưng trong lòng lại cảm thấy thật nguy hiểm. May mà ta đã nhắc Mộc Cận sau khi trở về thì nhớ nhắc người nhà phải cẩn thận, sau này đừng để cho ca ca lộ diện, hoặc là cứ giả tên người khác mà ra ngoài, đồng thời cũng bảo họ tìm một nha hoàn đóng giả Diệp tiểu muội, đề phòng thân phận của ta bị bại lộ. Bởi vì Diệp gia cũng sợ nếu để lộ ra tin con gái mình mất tích thì thanh danh sẽ không còn, vì vậy cũng nỗ lực che giấu, hiện tại đã chuẩn bị tốt lắm, giấu diếm người ngoài cũng không thành vấn đề.

    Mã Văn Tài đen mặt, nhìn ánh mắt bình tĩnh của ta, hiển nhiên bị sự bình tĩnh này làm cho dao động, bắt đầu tin tưởng lời nói của ta. Nhân dịp này, ta liền tiến thêm một bước, dứt khoát vỗ ngực nói: “Văn Tài huynh cũng không cần hao tổn tâm tư đi thăm dò mấy thứ này. Muốn biết ta có phải nữ nhân hay không, ngươi lại đây sờ một cái không phải là biết?”

    Theo như suy nghĩ của ra, Mã Văn Tài tính cách kiêu ngạo, nhất định sẽ không đồng ý làm việc này. Ai ngờ, người kia thế nhưng ánh mắt sáng lên, gật đầu nói:

    “Tốt”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 41

    Chương 41: Thái độ

    “Tốt.”. Hắn nói, “Ngươi lại đây, đem quần áo cởi ra. Ta sẽ kiểm tra.”

    Tuy hắn nói như vậy, nhưng người cũng không di chuyển, trên mặt có chút rối rắm, như thể ta bắt hắn làm chuyện tày trời vậy.

    Bởi vì hai ngày nay phải ngủ cùng Mã Văn Tài, ta sợ lòi đuôi, nên trước ngực cuốn nhiều hơn hai mảnh vải, nếu như thế mà hắn cũng có thể nhìn ra, ta liền theo họ hắn luôn!

    Nhưng mà, cởi quần áo là chuyện không thể.

    =.= Tạm thời không nói ta vốn là nữ, mà kể cả ta có là nam, cũng không thể làm như vậy. Đối với con cháu thế gia mà nói, đây là chuyện làm nhục người khác, huống hồ ngay cả sờ một chút cũng là ta phải chịu thiệt, nếu không phải vì ngực đã cuốn chặt, ta cũng không dám nói ra lời này, nhưng nói thật ra, cũng vẫn có chút thiệt thòi. Nhưng mà để thổi bay sự nghi ngờ của hắn, ta thà làm vậy để tiết kiệm chút sức lực, còn hơn mỗi ngày bị tra tấn thế này!

    Thấy ta đứng yên không nhúc nhích, Mã Văn Tài trông lại càng khó coi, đột nhiên hắn lao lại đây, một tay đem ta đặt dưới thân, ánh mắt sáng quắc nhìn ta! Ta bị động tác của hắn làm hoảng sợ, liền tự bấu vào tay của mình.

    “Mã đại gia, ngươi muốn thế nào? Muốn sờ thì ngươi trực tiếp ra tay đi, hành động này là thế nào?” Trong lòng ta rất khẩn trương, nhưng nỗ lực không để nó thể hiện trên mặt, vẫn thể hiện ra một vẻ bình tĩnh. Mã Văn Tài ngực kịch liệt phập phồng, đôi mắt hẹp dài có chút không biết làm thế nào, hắn cúi đầu nhìn ta, môi run run một chút, tay định vươn về phía ngực của ta, nhưng rồi lại giống điện giật rút trở về.

    “Ngươi…” Hắn nhìn xuống vết thương trên tay ta, lại nhìn mái tóc lộn xộn, ánh mắt trượt dần xuống dưới, hầu kết giật giật, cũng không biết hắn đang nghĩ cái gì. Ta thầm may mắn vì bản thân mặc áo ngủ, cổ áo tương đối cao, hẳn có thể che kín cổ, không bị lộ ra hầu kết.

    Mã Văn Tài vẫn cứ giam ta trong lồng ngực như thế trong chốc lát, trước kia, khi ta còn ở võ quán, cùng người khác đánh nhau cũng có thời điểm sẽ ngẫu nhiên bị áp ở dưới, vì thế cũng không thấy xấu hổ, chỉ trừng to mắt nhìn hắn. Cuối cùng vẫn là Mã Văn Tài trước tiên không chịu được, hắn hơi hơi cắn môi quay đầu đi chỗ khác, thấp giọng nói:

    “Ngươi…thật sự là con trai?”

    Lúc nói những lời này, tay hắn lỏng ra một chút, buông cổ tay ta ra. Ta đột nhiên cảm thấy trong lòng có chút đau xót, ngoài miệng vẫn cứng rắn đáp: “Đương nhiên, ta là con trai.”

    “Như vậy, trước đây ngươi đối với ta, cũng không phải là bởi vì ngươi…” Mã Văn Tài dừng lại một chút, thế nhưng không nói nốt. Còn người của ta đầu óc cũng không tốt, không am hiểu ý tứ người khác, vì thế ta liền thuận miệng nói tiếp: “Bởi vì ta cái gì cơ?”

    “Không có gì.” Mã Văn Tài hít một hơi, cũng không thèm nhìn mặt ta, đột nhiên đứng dậy quay lại giường ngủ của hắn, hai tay chống lên chăn gấm, cũng không hiểu người này đang suy nghĩ cái gì.

    Xem ra ta đã giấu diếm thành công rồi. Ta âm thầm thở phào nhẹ nhõm, đưa tay sửa sang cổ áo vừa rồi bị Mã Văn Tài làm loạn, vừa định đem dây thừng buộc cổ tay lại rồi tiếp tục đi ngủ, lại nghe thấy Mã đại gia nói:

    “Cút xuống.”

    “Cái gì?” Ta nhíu mày. Lúc trước không phải ngươi nói cho ta ngủ trên giường ư? Thế nào hiện tại không hợp ý ngươi thì liền thẳng tay đuổi người!

    “Không đi.” Ta thản nhiên trả lời, “Giường mềm như vậy, ta rất thích, ngủ cũng rất thoải mái, không cần đi đâu hết.”

    Ngươi cho rằng mình là ai hả? Dựa vào cái gì mà ngươi nói gì ta cũng phải nghe? Ta ghét nhất chính là thái độ này của Mã Văn Tài, giống như là hắn to nhất, không cần quan tâm người khác, tất cả đều phải theo lệnh của hắn.

    “Ta không thích nhìn thấy ngươi ở đây, lăn xuống.” Mã Văn Tài thanh âm lạnh hơn, ánh mắt như phóng dao nhìn ta. Ta trong lòng vừa sợ, đột nhiên tỉnh ngộ, nói: “Chẳng lẽ là trước đây ngươi nhường ta ngủ trên giường, là vì hoài nghi ta là con gái?”

    Mã Văn Tài nghe thấy vậy, trong nháy mắt, hô hấp dồn dập, tay nặng nề đấm vào tường, giận dữ hét: “Đừng có nói nhảm! Cút xuống cho ta, cách xa ta ra một chút!” Hắn nói những lời này xong, liền quay đầu đi, không thèm nhìn ta một cái, hoàn toàn đối lập với hai ngày nay dịu dàng mềm mỏng. Ta nhất thời giật mình, khó trách thằng nhãi này mấy ngày trước cố ý thân thiết với ta, hóa ra tình cảm này còn có nguyên nhân bên trong. Hiện tại thì thế nào, cảm thấy ta là con trai, liền không còn hứng thú nữa, vì thế một cước đem ta đá văng sao?

    Nghĩ thông suốt tất cả, ta không khỏi cảm thấy rất buồn cười, nhưng mà ta không cười ra tiếng. Mấy ngày nay, thái độ của Mã Văn Tài đối với ta rất ái muội, làm cho ta rất kinh ngạc, cũng có chút bất an không hiểu ra sao. Hiện tại, cuối cùng ta cũng đã minh bạch, ta đã nói là bá vương nào lại dễ dàng thay đổi thái độ, tuy rằng không biết ai khiến hắn hoài nghi ta, lại cũng không biết hắn đối với ta có ý đồ gì, nhưng bây giờ có thể khẳng định, hắn không hoàn toàn nắm chắc. Bị ta lừa gạt, lập tức liền rối rắm hoài nghi.

    Ta đã sớm dặn dò Mộc Cận ở nhà phải làm tốt chuẩn bị, Mã Thống lần này đến Thái Nguyên, nhất định sẽ tay không trở về, thậm chí còn có thể mang về tin tức giả. Hiện tại xem ra, chỉ cần tên kia tin ta là con trai, có lẽ sau lúc đó, nghiệt duyên giữa ta và Mã Văn Tài cũng sẽ bắt đầu?

    Ngực không hiểu sao có chút như bị đè nén, nhưng trái tim ta lại thoải mái hơn nhiều. Thấy Mã Văn Tài sắc mặt âm u, ta cũng không hỏi thêm gì, ôm lấy tất cả đồ dùng, bước chân không xuống giường, đem chăn cùng gối đầu đặt ở trên trường kỉ. Mã Văn Tài không hiểu tại sao sắc mặt càng thêm khó coi, lồng ngực vẫn như trước kịch liệt phập phồng, hắn hung hăng nhìn chằm chằm vào đống chăn đệm của ta, đột nhiên lớn tiếng kêu lên:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi đừng có lừa gạt ta! Ta nói cho ngươi biết, nếu như bản công tử biết ngươi nói dối, ta nhất định sẽ cho ngươi biết tay!”

    “Mời ngài cứ tự nhiên thăm dò.” Ta thản nhiên nói. Thấy hắn đang dùng sức đập cái giường, ta liền tốt bụng nhắc nhở: “Mã công tử, gối đầu của ngài rơi rồi.”

    “Cút!”

    Rõ ràng là ta có lòng tốt nhắc nhở, lại bị hắn hét vào mặt. Thật sự là không hiểu sao hắn lại lên cơn động kinh rồi, vì thế ta lại tốt bụng nói với hắn:

    “Mã công tử, hôm nay cũng đã muộn rồi, ta cút không được, chỉ đành sáng sớm mai sẽ tìm sư mẫu xin đổi phòng. Vì thế đành phiền ngài chịu đựng ta nốt đêm nay, ngày mai ta sẽ cuốn xéo, có được không?”

    “Ai cho phép ngươi đổi phòng?” Mã Văn Tài tức giận nói, nói xong câu này, hắn đột nhiên lại không hé răng, bản thân quay đầu lại đối diện vách tường, thở hắt ra, bả vai run run.

    Ta không nói gì đâu nhá.

    Lúc thì bảo ta cút, lúc thì lại không cho ta đổi phòng, lão nhân gia ngài rốt cuộc là muốn ta phải làm thế nào? Ta cũng không có muốn cùng ngươi hữu hảo, huống hồ lần này, tâm của ta với ngươi đã chết hẳn rồi.

    Ta thừa nhận, bản thân ta bình thường tương đối cẩu thả, làm việc cũng không có đầu óc. Như lúc nãy hắn có nói về lỗ tai, nó có từ lâu như vậy mà ta còn không biết mình có thứ này. Nhưng mà Mã Văn Tài, hắn như thế nào lại…Hắn như thế nào có thể…Như vậy?

    Ta luôn luôn cho rằng, hắn để ý ta, là vì hắn muốn làm bạn bè với ta. Ta không hiểu được hắn vì sao lại hoài nghi ta là con gái, Mã Văn Tài, người này lúc nào cũng khôn khéo, có lẽ là ta vẫn có chút dấu vết nên hắn phỏng đoán vậy thôi. Nhưng mặc kệ là thế nào, hắn đoán cũng được, hoài nghi cũng được, chỉ cần nghĩ đến khoảng thời gian này, hắn chiếu cố ta vì cảm thấy ta là con gái, ta liền cảm thấy…trong lòng rất không thoải mái.

    Ta không hiểu vì sao hắn lại để ý đến giới tính như vậy. Ta cũng không phải làm mỹ nữ, yêu ta hẳn là không thể nào, như vậy là bởi vì sao? Cảm thấy thú vị, cảm thấy ta thật đáng thương, hoặc là muốn đem ta làm đồ chơi, đùa giỡn như một trò thú vị? Thái độ của hắn bây giờ như vậy, thật sự khiến ta không cách nào không hoài nghi nhân phẩm của hắn.

    Hắn luôn bắt ta cách xa Lương Sơn Bá, Lương Sơn Bá người kia, mặc kệ ta là nam hay nữ, thái độ đối với ta trước sau không thay đổi, còn hắn thì thế nào? Hừ, hiện tại chính là ví dụ điển hình đi. Ta cũng không rõ hắn có dụng ý gì, nhưng mà ít nhất ta cũng có thể phán đoán được: hắn không thật lòng muốn làm bạn bè với ta.

    “Đêm nay cứ như vậy đi, ta cũng sẽ không ngủ trên giường, ngươi cứ yên tâm. Sáng mai ta sẽ đi tìm sư mẫu để đổi phòng, quyết không ở lại chỗ này làm chướng mắt ngươi.” Ta không thèm để ý đến ánh mắt lợi hại của Mã Văn Tài nữa, tự mình quyết định như vậy. Mắt thấy tên kia lại muốn nói gì đó, ta liền đi trước một bước, mở miệng:

    “Đương nhiên, nếu Văn Tài huynh cảm thấy bản thân đã sai, muốn giải thích với ta, nói là do thái độ không tốt, ta cũng sẽ suy nghĩ đến việc lưu lại”. Ta tất nhiên là biết Mã Văn Tài tâm cao khí ngạo, nên cố ý nói một câu như vậy để khích hắn, quả nhiên, Mã Văn Tài biến sắc, lập tức xoay người đi, không nói gì nữa.

    Hừ.

    “Một khi đã như vậy, huynh liền ngủ sớm đi, ta tin rằng ngày mai tay của huynh sẽ không đau nữa, sớm còn phải đi học.” Ta nói xong câu này, liền chui vào trong chăn ngủ. Mơ hồ cảm thấy có một ánh mắt lợi hại cứ nhìn chằm chằm vào tay, mãi sau mới biến mất.

    Buổi sáng ngày thứ hai, Mã Thống đã trở lại. Hắn hình như là cưỡi ngựa chạy rất nhanh, ánh mắt như chứa muôn vàn lời nói, nhìn thấy ta thì sắc mặt liền trở nên cổ quái, vội vàng lôi kéo công tử nhà hắn đi sang một bên, không biết thì thầm cái gì. Mã Văn Tài sau khi nghe xong thì càng đen mặt, xem ra ở Diệp gia, Mộc Cận đã chuẩn bị tốt lắm.

    Học khóa buổi sáng, ta không ngồi cùng bàn với Mã Văn Tài nữa, mà chuyển sang ngồi cùng Tuân Cự Bá. Tuân Cự Bá rốt cuộc thoát khỏi Tần Kinh Sinh, thoạt nhìn thật cao hứng. Lại nghe nói ta muốn đổi sang phòng hắn ở, không khỏi càng thêm hưng phấn, liên tục lôi kéo ta hỏi: “Diệp huynh, thật sao? Ngươi thật sự muốn chuyển đến ở cùng ta?”

    “Đương nhiên là thật. Loại chuyện này chẳng lẽ ta còn đem ra đùa ngươi?” Ta cảm thấy có chút buồn cười, Tuân Cự Bá lại nói: “Tần Kinh Sinh không có vấn đề gì, ngươi hù dọa hắn một chút thì mọi chuyện đều êm đẹp. Chính là Văn Tài huynh…Hắn đồng ý ư?”

    “Đương nhiên, hắn sẽ đồng ý.” Ta lẳng lặng nói, “Cho dù hắn không đồng ý, ta cũng có biện pháp ép hắn đồng ý.”

    Lúc này, ta sẽ không thỏa hiệp nữa.

    Mã Văn Tài không muốn gặp ta, kỳ thực, ta cũng không muốn gặp hắn.

    Thật sự không muốn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 42

    Chương 42: Đổi phòng

    Sau buổi học, ta cùng Tuân Cự Bá đi trước tìm Tần Kinh Sinh. Người này luôn lảng tránh chúng ta, luôn cùng Vương Lam Điền đồng hành, nhưng mà Vương Lam Điền kia thấy ta đi qua, sợ tới mức bỏ luôn đồng bạn mà bỏ chạy.

    Tuân Cự Bá buồn cười, ta cũng mặc kệ hắn, đem Tần Kinh Sinh túm lại, kỳ quái nói: “Các ngươi thấy ta trốn làm gì?” Chẳng lẽ ta là yêu quái ăn thịt người?

    “Ngươi, ngươi làm gì? Ngươi đừng đánh ta!” Tần Kinh Sinh vội vàng giơ tay che đầu, bộ dạng yếu ớt sợ bị người khác đánh. Ta lại càng cảm thấy kì lạ, truy hỏi hắn vì sao lại sợ ta đánh hắn. Hỏi liên tiếp mấy câu, Tần Kinh Sinh mới run rẩy trả lời rằng, ta ngay cả Mã Văn Tài đều dám đánh, hắn cùng Vương Lam Điền trước đây đắc tội ta không ít, vì thế nên tự nhiên sợ hãi mà trốn chạy.

    Cái này thường hay gọi là gì nhỉ? Ta cũng không phải sát thủ giết người, vô duyên vô cớ, các ngươi không trêu chọc ta, ta đánh các ngươi làm cái gì? Về phần Mã Văn Tài, đó là chẳng may ngộ thương, ta cũng đâu có cố ý đâu.

    Nhưng mà ta cũng lười giải thích với hắn chuyện vô nghĩa ấy, liền trực tiếp đề cập muốn hắn đổi phòng cho ta. Tần Kinh Sinh lúc đầu thực sự là không muốn cùng phòng với Mã Văn Tài, nhưng mà lúc ta giơ ra một quyền đến trước mắt thì hắn liền run rẩy, sau đó lập tức lanh lẹ đáp ứng. Chúng ta ba người cùng đi tìm sư mẫu, trên đường Tuân Cự Bá còn vụng trộm hỏi ta, Mã Văn Tài không đến cũng không sao chứ? Ta nói với hắn, Văn Tài huynh hiện giờ còn bề bộn nhiều việc, không tìm đâu ra thời gian rảnh, cho nên ba người chúng ta đi tìm sư mẫu là được rồi.

    Theo ý của ta, có đi hỏi Mã Văn Tài, thì cũng không có kết quả gì. Hắn hận ta như vậy, nhất định không đồng ý thả ta đi. Còn không bằng trước đi đem việc này giải quyết ổn thỏa, đến lúc đó, ván đã đóng thuyền, ta lại khích bác hắn vài câu, hắn sẽ không phản đối nữa.

    Đến phòng của sư mẫu, sư mẫu khuyên ta nên nói lại với Mã Văn Tài một câu, nếu không cần thiết thì không cần đổi phòng. Nhưng ý ta đã quyết, kiên quyết muốn đổi, ở cùng phòng với Tuân Cự Bá. Sư mẫu ngày ấy cũng nhìn thấy cảnh ta và Mã Văn Tài tranh cãi, vì vậy bèn thở dài, tỏ ý nếu các ngươi muốn đổi, vậy tối nay liền đổi luôn đi, chỉ cần mọi người không mâu thuẫn là tốt rồi.

    Sư mẫu đã đồng ý.

    Ta không nói hai lời, lúc này liền ở trong phòng thu thập đồ đạc để chuyển phòng. Bởi vì thư đồng của ta không ở đây, Tuân Cự Bá liền xung phong giúp ta, còn nói muốn đi tìm Lương Sơn Bá đến hỗ trợ ta chuyển đồ. Ta nói không cần đâu, bản thân ta tự chuyển là được rồi, nhưng Tuân Cự Bá lại tỏ vẻ ngươi một mình nâng nhiều đồ như vậy sao được, rồi vội vội vàng vàng chạy đi tìm Lương Sơn Bá, ta đuổi không kịp hắn, đành phải tự thân thu dọn trước.

    Trở về phòng, Mã Văn Tài hình như vừa mới ăn xong cơm trưa về, cũng không đi luyện bắn cung đá bóng, lại một mình dựa vào đầu giường lau cây cung. Thấy ta bước vào, đầu hắn cũng không buồn ngẩng lên, chỉ lau cây cung mạnh hơn một chút. Ta cũng không thèm quan tâm đến hắn, thu dọn chăn gối trên trường kỉ, rồi lấy mấy cái thùng gỗ ra, bắt đầu dọn dẹp sách trên giá cùng với mang đi một ít đồ dùng thường ngày.

    Mã Văn Tài rốt cuộc phát hiện có chuyện không ổn, ngẩng đầu hỏi: “Ngươi đang làm gì?”

    “Ta đang thu dọn đồ đạc.” Ta một mặt đem sách ném vào trong thùng, một mặt trả lời hắn, “Ngày hôm qua không phải ta đã nói muốn đổi phòng sao? Lúc nãy ta đã báo cáo với sư mẫu, sư mẫu cũng đồng ý rồi, vì thế nên ta sẽ chuyển đi, Tần Kinh Sinh sẽ chuyển đến đây. Ngài cũng không cần giúp gì động, bản thân ta tự thu dọn là được.”

    “Ai cho phép ngươi đổi phòng? Ta không phải đã nói với ngươi rồi sao, ai cho phép ngươi đổi hả!” Mã Văn Tài ném cây cung đi, hầm hầm nhảy xuống giường, một cước đá đổ thùng của ta, làm sách rơi lung tung xuống đất. Cái tên chết tiệt này, ta vừa mới vất vả thu dọn chúng xong mà! Ngươi không bỏ công lao động thì có thể tùy tiện đá hả?

    “Mã Văn Tài, ngày hôm qua người nói ta cút đi, đó chính là ngươi. Diệp Hoa Đường ta không phải thánh nhân, ta cũng không chịu nổi cả ngày bị người khác hô to gọi nhỏ, lại càng không thích bị tính kế. Hơn nữa, ghế dài cũng rất cứng, ta ngủ ở đó lâu như vậy, cũng chịu đựng đủ rồi, thật sự không muốn tiếp tục như thế nữa. Ta tin rằng Văn Tài huynh cũng hiểu được điều này phải không? Nếu chúng ta đều chán ghét lẫn nhau, tại sao không giải thoát đi, cho mọi người đều được vui vẻ?”

    “Ý của ngươi là ngươi đã chịu đựng ta đủ rồi phải không?”, Mã Văn Tài nhíu mày, “Ngươi nói ngươi chán ghét ta?”

    “Là ngươi chán ghét ta mới đúng. Bằng không thì ngươi cũng sẽ không phân phải trái liền quát ta cút.” Nói thật, ta cũng biết bản thân ta cũng hay cáu kỉnh không tốt, nhưng mà nhẫn nại của ta cũng chỉ có mức độ thôi. Để đến lúc cả hai bên đều phát điên, thì không bằng hiện tại sớm tách ra thì hơn.

    “Ta khi nào thì không phân phải trái bắt ngươi phải cút hả?” Mã Văn Tài lại bắt đầu không nói lí. Ta lười cãi lại, nhanh chóng nhặt nhạnh những thứ rơi đầy trên đất xếp lại vào trong thùng, lại bỏ thêm vào một vài bộ quần áo, rồi lấy đòn gánh định gánh tất cả đồ đi. Thế nhưng Mã Văn Tài lại giơ chân ngáng đường ta, không cho ta đi. Ta tức giận đến muốn giơ đòn gánh lên đập hắn, còn chưa mở miệng thì đã nghe thấy trước cửa có người đang gọi: “A Đường, Văn Tài huynh, ta đến giúp đỡ.” Theo tiếng bước chân, Lương Sơn Bá đang cười sang sảng bỗng tắt lịm, hắn vọt vào phòng, kinh ngạc nói: “Này, các ngươi đây là…”

    Mã Văn tài hừ một tiếng, rút chân về, lại đột nhiên trừng mắt, tức giận quát Lương Sơn Bá: “Ngươi gọi hắn là A Đường?”

    “A? Đúng vậy. Ta đến giúp A Đường thu dọn hành lý. Hắn tuổi còn nhỏ, không hiểu chuyện, có lẽ trước kia đã làm Văn Tài huynh phải phiền toái chăm sóc hắn rồi.” Lương Sơn Bá thấy tình huống giữa ta và Mã Văn Tài không ổn, liền cười cười thay ta giải thích, “Dù sao cũng đổi phòng rồi, mọi người vẫn là người cùng trường, hi vọng Văn Tài huynh hãy bỏ qua, đừng tức giận hắn.”

    “Bản công tử yêu ai ghét ai, liên quan gì đến ngươi? Đừng có lo chuyện bao đồng!” Mã Văn Tài nổi giận đùng đùng, bỏ lại một câu rồi lại muốn đá đổ cái thùng của ta, nhưng lại bị Lương Sơn Bá nhanh tay lẹ mắt cản lại.

    “Văn Tài huynh! Ngươi như thế này là muốn làm cái gì? Ngươi như thế nào lại muốn đá thùng của A Đường?”

    “Ta muốn đá thì đá, ngươi định cản sao?” Mã Văn Tài xô Lương Sơn Bá một cái, bay lên, đá văng cái thùng của ta, sau đó trừng mắt nhìn ta, hừ lạnh một tiếng quay đi không thèm nhìn chúng ta. Ta đối với kẻ khốn nạn này hoàn toàn không còn gì để nói, giơ tay kéo Lương Sơn Bá dậy, bảo hắn không cần vì ta mà tức giận, sau đó tự mình dựng cái thùng lên, lại thừa lúc Mã Văn Tài không phòng bị, hung hăng đá thật mạnh vào chân hắn!

    “Diệp Hoa Đường, ngươi…” Mã Văn Tài bị ta đá, đau đến mức thở hồng hộc, sắc mặt lập tức thay đổi. Ta chắp tay, quỳ xuống thi lễ với hắn: “Những ngày vừa rồi đã được Mã công tử chiếu cố, cú đá này coi như là quà đáp lễ, hi vọng Mã công tử đừng chê.” Nói xong điều này, ta ghé vai nâng đòn gánh, cũng Lương Sơn Bá ra khỏi phòng, đến lúc đi xa rồi, còn mơ hồ nghe thấy tiếng Mã Văn Tài đập phá đồ đạc. Lương Sơn Bá lắc đầu ngao ngán, giận dữ nói:

    “A Đường, thực không thể tin được, Văn Tài huynh tính tình lại kém như vậy. Trước kia ta nghĩ hắn đối với ngươi cũng tốt, cũng nghĩ ngươi cùng hắn ở cùng phòng cũng vui vẻ, chỉ là không ngờ…Ai, mấy ngày vừa rồi, đã để ngươi chịu khổ rồi.”

    “Đã không sao rồi. Về sau chuyển đến phòng của Tuân huynh, tin rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn.” Thật ra chuyển đến phòng người nào ta cũng không quan tâm, trường học nhiều người như vậy, trừ Mã Văn Tài và Vương Lam Điền, những người khác ta cũng không quá chán ghét. Đương nhiên, nếu cùng phòng với Vương Lam Điền cũng rất tốt, ta có thể thoải mái đá hắn đến trường kỉ, giường đương nhiên là của một mình ta.

    Mã Văn Tài thế nhưng lại không có phát điên đuổi theo ta, có lẽ là một cú kia đã khiến hắn không còn muốn nhìn mặt ta nữa rồi. Chẳng qua, nghĩ đến tính tình của hắn, e rằng việc này còn chưa thể chấm dứt ở đây. Hắn định sắp tới sẽ đối phó ta thế nào, ta cũng không đoán được, đành đi bước nào tính bước đó vậy.

    Đến phòng Tuân Cự Bá, Tần Kinh Sinh đã thu dọn xong hành lý, chuẩn bị chuyển ra ngoài, mắt thường cũng thấy hắn không tự nguyện. Bất quá nghĩ cũng đúng, Mã Văn Tài là loại người gì, ai sẽ thích ở cùng phòng với hắn cơ chứ? Ta từ đáy lòng cũng cảm thấy áy náy, rất muốn nói xin lỗi với Tần Kinh Sinh, thế nhưng tên kia lại không muốn nghe ta nói, sai thư đồng khiêng hành lý, nhanh chóng đi ra ngoài. Ta vốn cũng định đi theo hắn, vì sợ hắn sẽ bị Mã Văn Tài giận cá chém thớt, nhưng Lương Sơn Bá lại nói, ta đi qua không chừng sẽ làm Mã Văn Tài tức giận thêm, thế nên ta vẫn là nên ở lại đây dọn dẹp, hắn sẽ đi xem.

    Vừa hay lúc này, Chúc Anh Đài cũng đến đây tìm đại ca kết nghĩa của nàng, vì vậy hai người cùng đi đến phòng Mã Văn Tài. Ta nhức đầu, không nghĩ nữa, tập trung thu dọn mọi thứ. Vừa rồi ta có nghe Lương Sơn Bá nói, Tuân Cự Bá xuống núi có việc hai ngày, cũng tốt, hai ngày nay hắn không ở đây, ta một mình ở trong phòng, có thể một mình ngủ trên giường, cũng thuận tiện tắm rửa luôn. Mấy ngày nay ta luôn không tìm được cơ hội một mình xuống núi, lần trước vất vả đi tìm Đào Uyên Minh, tiền bị trộm mất, vì thế cũng không thể thuê nhà trọ tắm rửa. Bây giờ, xem như thoát khỏi Mã Văn Tài, tìm được một chỗ tương đối an toàn, đương nhiên phải tự thưởng cho bản thân một chút mới được!

    Thu dọn mọi thứ xong, cũng đến giờ cơm chiều, ta theo thường lệ ngồi cùng bàn với Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài, Mã Văn Tài và Tần Kinh Sinh thì chưa tới, Vương Lam Điền cùng bọn Lưu Bá Tích cũng không dám ngồi gần ta, lại cũng không dám ho he gì. Lương Sơn Bá vụng trộm nói với ta, lúc hắn và Chúc Anh Đài đến, Mã Văn Tài cơ hồ đã đem mọi thứ trong phòng đập nát bét, ngay cả đèn lồng cũng tả tơi trên mặt đất, trường kỉ cũng gãy, trong phòng lộn xộn không thể tả, Mã Thống giờ này hẳn vẫn còn đang dọn dẹp lại.

    Cũng may là Mã Văn Tài ném đồ đạc xong, cũng không có phát hỏa, cũng không gây khó dễ cho Tần Kinh Sinh, còn rất bình tĩnh hoan nghênh hắn chuyển đến, khiến Tần Kinh Sinh bị dọa đến mức không nói được câu nói, Mã Văn Tài đối với hắn như vậy, thà cứ trực tiếp đánh chết hắn còn hơn.

    Mọi chuyện sau đó cũng rất thuận lợi. Buổi chiều, ta tự quét tước phòng ở, đem bàn lau sạch sẽ, sau đó xem một chút sách, mong ngóng giờ cơm chiều sớm kết thúc, như vậy mọi người đều sẽ trở về phòng đọc sách hoặc nghỉ ngơi, lúc đó cửa phòng đều đóng, ta mới có thể thoải mái yên tâm mà tắm rửa. Từ lúc Lương Sơn Bá tìm ra cách dẫn nước suối về, mọi người bây giờ lúc tắm rửa đều đến phòng tắm chung, lần trước Tuân Cự Bá còn băn khoăn sao chưa từng thấy ta đến nhà tắm, ta liền nói là do ta sợ lạnh. Bất quá lại nói tiếp, bị cũng thật sự tò mò, không biết bình thường Chúc Anh Đài tắm rửa thế nào? Còn có thời điểm hành kinh. Nàng cũng không ngủ trên trường kỉ giống ta, trên người lại lúc nào cũng phảng phất mùi thơm, vậy mà không sợ bị Lương Sơn Bá nghi ngờ sao?

    Miên man suy nghĩ một lúc lâu, sau đó ta mới bắt đầu cởi quần áo. Cho dù là lúc này không có ai trong phòng, nhưng ta cũng không dám mang thùng gỗ ra tắm bồn, mà chỉ dám cởi áo ngoài, tính toán lau người cho sạch thôi. Thật sự là rất muốn tắm, nhưng thôi, vẫn là nên chờ đến ngày nghỉ sẽ ra sau núi tắm rửa, đợi đến lúc Mộc Cận từ Diệp gia quay lại đây sẽ mang theo vàng, mà ta chi tiêu cũng không nhiều, nên không cần để ý chút tiền lẻ ấy, an toàn vẫn phải là số một.

    Nước vốn không giữ nhiệt, lại để trong phòng lâu như vậy, liền trở nên lạnh lẽo, làm ta lạnh run cả người, những chỗ trên người bị nước thấm qua đều đỏ bừng bừng. Cũng may bây giờ là mùa hè, có lạnh chút cũng không sao, ta dùng một cái khăn, nhúng đầu nước, đem lau sạch cả hai tay, do dự một chút, lại hơi nới rộng áo ngủ, chuẩn bị lau bả vai một chút. Khăn quấn ngực ta cũng nới ra luôn, mấy ngày nay ở cùng Mã Văn Tài, ta thời thời khắc khắc đều lại phòng bị, ngay cả khăn quấn cùng phải thêm hai lớp, không dám bỏ ra, khiến ta mệt chết đi được.

    Cái này cũng là lí do mà ta nhất định phải đổi phòng, vì thế ta mới không ngại dùng bạo lực để uy hiệp Tần Kinh Sinh thỏa hiệp. Bởi vì ta cảm thấy nếu cứ kéo dài như vậy, ngực của ta có khả năng sẽ thật sự thành cái sân bay. = = Cho nên nói ta mới thầm oán hận cái tên Mã Văn Tài kia, hại người không ít, ông trời ơi, rảnh rỗi quá hay sao mà lại sinh ra một cái tên khôn khéo như vậy chứ? Ta đã cẩn thận như vậy mà còn bị hắn hoài nghi là con gái, nếu như mà hắn cùng phòng với Chúc Anh Đài, ta nghĩ không đến hai ngày nàng sẽ bị lộ.

    Mặc kệ, trước cứ cởi hẳn ra một cái để dễ thở đi, ép chết ta rồi…

    Dù sao, lúc này trời cũng đã tối rồi, hẳn cũng không có ai đến nhỉ? Hay là ta cũng cởi nốt cả cái khăn còn lại ra?

    Đến trường cũng lâu rồi, cũng phải để cho máu nó còn tuần hòa chứ, ai, những lúc thế này, ta thật sự rất hâm mộ những đứa con trai hàng thật giá thật, những cái khác không nói làm gì, nhưng mà không có ngực thì đã giảm bớt được bao nhiêu phiền toái? Cứ cho là nam có phải giả nữ, trước ngực đặt lên hai cái bánh bao, mặc dù có chút nặng nề, nhưng mà cũng không đến nỗi chết đi sống lại như là nữ giả nam a.

    Lại gần cửa nghe ngóng động tĩnh, đến lúc chắc chắn xung quanh yên tĩnh không có người xong, ta mới cẩn thận cởi hết toàn bộ khăn quấn ngực rồi nhét vào dưới chăn.

    Lúc cởi bỏ những trói buộc này, ta cảm thấy từng lỗ chân lông của tay cũng reo ca sung sướng.

    Sau đó,…cửa phòng mở.

    Bên ngoài, một giọng nam cất lên:

    “A Đường, ngươi có ở trong phòng không? Mau mở cửa đi, là ta, Lương Sơn Bá, ta mang ít đồ tới cho ngươi, là ngươi để quên một quyển sách ở phòng của Văn Tài huynh, hắn bảo ta đem trả cho ngươi.”

    “A, chờ, chờ một chút!” Ta chỉ kịp thò một tay vào áo ngủ thì Lương Sơn Bá đã đẩy cửa mà vào, ta vội vàng dùng tất cả những thứ có trong tay đem che ngực lại, ngồi xổm xuống không nhúc nhích, nói: “Sơn Bá huynh, ngươi cứ để tùy tiện để đâu cũng được, ta đành làm phiền ngươi vậy.”

    Thật sự là đáng chết, ta rõ ràng đã đem then cửa cài rồi mà, tại sao chỉ cần dùng chút sức thì liền bật ra? Ở cổ đại, phá cửa dễ như vậy sao!

    “Ta để sách ở trong phòng ngủ…Này, A Đường, ngươi ngồi ở đó làm gì?” Tiếng bước chân ngày càng lại gần. Ta càng thêm khẩn trương, hoang mang rối loạn:

    “Không, không có gì! Đã trễ rồi, Sơn Bá huynh, ngươi cứ về nghỉ ngợi đi, ta không sao đâu, chỉ là đang thu dọn nốt thôi, ngươi mau về nghỉ ngơi đi!”

    “Này? Ngươi đang giặt quần áo à? Cũng tắm rửa luôn hả? Sao không để ban ngày đến nhà tắm chung, hiện giờ là dùng nước suối sau núi, cũng không còn khổ như trước nữa.” Lương Sơn Bá rốt cuộc vẫn là tới đây, thấy ta ngồi ôm quần áo, trước mặt còn có một cái chậu, liền nói: “A Đường, ngươi cứ lau người như vậy không ổn đâu, sẽ bị cảm lạnh. Nào, cứ đứng lên, nghe ta nói, đừng lau người nữa, ngày mai đến phòng tắm tắm rửa.” Hắn nói xong định giơ tay đỡ ta dậy, ta sợ đến mức vội vàng chạy ra sau, không cẩn thận làm rơi quần áo, tuy là không có lộ ngực ra, nhưng mà cũng đủ để người ta đoán ra giới tính. Lương Sơn Bá nhất thời chấn kinh, không tự chủ được liền lui ra phía sau mấy bước, còn ta thì chạy chân trần trèo lên giường, rồi chui tọt vào trong chăn.

    “Diệp…Diệp…Diệp cô nương…” Lương Sơn Bá nửa ngày cũng không nói nổi trọn vẹn một câu, mặt đỏ bừng bừng, mãi sau mới ngắt quãng nói được vài từ như vậy. Hắn cũng không dám bước tới, đắn đo nửa ngày, mới đứt quãng hỏi tiếp: “Ngươi…Ngươi làm sao có thể…Làm sao có thể vào trường?”

    “Sơn Bá huynh, thật sự xin lỗi, ta cũng không phải là cố ý giấu diếm thân phận, thực sự ta thề là có chuyện khó xử, cũng không có cách nào nói cho các người.” Sau một lúc hoảng loạn, tư duy của ta nhanh chóng trở về, cuối cùng, ta cảm thấy, cũng may mà Lương Sơn Bá là người biết, xem như không có gì nguy hiểm. Lương Sơn Bá là chính nhân quân tử, loại chuyện này chỉ cần ta tìm một lí do hợp lý nói với hắn, hắn sẽ giúp ta giữ bí mật. Chẳng qua là sau này, ta và hắn gặp nhau, nhất định hắn sẽ lảng tránh, nghĩ đến điều đó lại làm ta đau đầu.

    Nói đến cùng, cũng chỉ có thể trách ta quá nóng vội. Nếu như ta có thể chịu đựng nốt hai ngày này, đợi đến lúc nghỉ học đi xuống núi tắm rửa thì tốt rồi. Nhưng mà những chuyện vệ sinh cá nhân này, nhất là với con gái, mấy ngày không tắm rửa thật sự rất khó chịu, cho nên cũng chỉ trách ta vận số không tốt, đã tìm được cơ hội tốt như vậy, lại bị Lương Sơn Bá bắt gặp.

    Cũng may là hắn bắt gặp. Nếu đổi lại là người khác, hôm nay không chừng chính là ngày giỗ của ta.

    Lương Sơn Bá đứng ở bên kia, mặt đỏ tai hồng, rốt cuộc lí trí cũng quay về. Nghe ta nói ta làm như vậy là có điều khó nói xong, cũng không hỏi thêm gì nữa, chỉ trịnh trọng nói với ta: “Diệp cô nương, vừa rồi là tại hạ đã mạo phạm, hi vọng cô nương đừng để ý. Nếu cô nương đã có chuyện khó nói, Sơn Bá ta sẽ không hỏi nữa, chuyện hôm nay, Lương Sơn Bá ta thề với trời, nếu nói với người thứ hai, nhất đỉnh sẽ bị sét đánh chết, vĩnh viễn không được siêu sinh!”

    “Sơn Bá huynh quá lời rồi, ta tin tưởng nhân phẩm của ngươi.” Ta vội vàng ngăn cản, sau khi thân phận bại lộ, không khí lúc này giữa ta và Lương Sơn Bá rất xấu hổ, hắn cứ như vậy đứng chôn chân một chỗ, sau đó mới bắt đầu giúp ta dọn dẹp chậu nước và mấy thứ khác. Chỉ là, quần áo sạch sẽ ta còn để trong hòm chưa lấy ra, bởi vì bản thân không tiện rời khỏi chăn, ta liền nhờ Lương Sơn Bá lấy hộ cho ta. Lương Sơn Bá lại không biết là cái thùng nào, cho nên ta mới định vươn tay chỉ cho hắn. Ai ngờ, vừa mới duỗi tay ra, ngoài phòng lại vang lên tiếng bước chân, trong chớp mắt, Mã Văn Tài liền xuất hiện trước cửa, ánh mắt âm u, lạnh lùng nhìn hai chúng ta:

    “Hả, Lương Sơn Bá, sao trễ thế này mà ngươi còn chưa đi ngủ, ở trong phòng Diệp Hoa Đường làm cái gì?” Hắn nói xong, ánh mắt lại quét qua chúng ta một vòng, ta rất nhanh nhớ ra bàn tay trần lộ ra ngoài chăn, vội vã đem nó thu hồi lại. Nhưng ánh mắt Mã Văn Tài sắc như dao, sớm đã chú ý đến ta không ổn, liền cười lạnh một tiếng: “Này, Diệp Hoa Đường, ngươi hình như không mặc quần áo hả? Hai người các ngươi lén lén lút lút, rốt cuộc là đang làm cái gì?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 43

    Chương 43: Rơi xuống núi

    Mã đại gia cư nhiên cũng tới đây.

    Ngài không có việc gì thì đến đây là muốn làm gì? Chẳng lẽ cũng là mang đồ đến?

    Ta cảm thấy đầu choáng váng, ôm chặt chăn, nỗ lực ở trong chăn mặc quần áo. Mã Văn Tài bước vào, cố ý nghiêng đầu nhìn xung quanh rồi mở miệng hỏi:

    “Tuân Cự Bá đâu? Tuân Cự Bá đi đâu, mà trong phòng chỉ có hai người các ngươi?” Hắn nói xong liền quay đầu nhìn ta, rất nhanh lại chuyển sang nhìn Lương Sơn Bá, âm u nói: “Đã trễ thế này, sao Sơn Bá huynh còn ở đây?”

    “Chuyện là, ta mang đồ đến cho Diệp…Là mang đồ đến cho Diệp huynh”. Lương Sơn Bá chỉ chỉ cuốn sách trên bàn, nói ngắc ngứ. Mã Văn Tài cũng không thèm nhìn quyển sách, chỉ cười lạnh một tiếng, bước nhanh đến bên giường của ta. Ở trong chăn, ta vừa mới mặc thêm được một cái tay áo, vì thế, giờ phút này bị dọa sợ đến nỗi mồ hôi chảy ròng ròng. Lương Sơn Bá nhanh chóng bước lại, che cho ta, không để Mã Văn Tài đến gần. Ta trốn phía sau hắn, càng gấp rút tống cái tay vào áo ngoài.

    “Ngươi tránh ra! Định lén lút làm cái gì?” Câu này của Mã Văn Tài là nói riêng với mỗi người. Đôi mắt hẹp dài của hắn híp lại, hình như lại hoài nghi điều gì đó, lúc này không chút khách khí đẩy Lương Sơn Bá ra, muốn lật chăn của ta lên. Lương Sơn Bá nhanh tay lẹ mắt, vội vàng ôm chặt lấy thắt lưng của hắn, dùng sức kéo ra ngoài, miệng lớn tiếng kêu: “Văn Tài huynh, Diệp huynh giờ muốn nghỉ ngơi, chúng ta mai hẵng đến đi!” Hắn nói xong những lời này, nháy mắt với ta một cái, không quan tâm Mã Văn Tài đang giãy giụa, dùng sức kéo hắn ra ngoài cửa, sau đó khép cửa lại cho ta. Trong lòng ta vô cùng cảm kích, vội vàng nhanh nhẹn chụp lấy vải quấn ngực, buộc lại cẩn thận, cũng sửa lại áo ngủ chỉn chu. Mã Văn Tài một lần nữa lại phá cửa mà vào, nhìn thấy ta đã mặc xong quần áo, mới phẫn nộ đứng ở cửa, ánh mắt nhìn xung quanh, rồi lại nhìn khắp trên người của ta.

    Lương Sơn Bá sau đó cũng chạy vào, lúc đầu còn vô cùng khẩn trương, sau đó thấy ta quần áo đã chỉnh tề, không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Ta gật đầu với hắn, ý bảo nơi này đã không còn chuyện gì, hắn cứ về trước đi. Lương Sơn Bá lại nhìn Mã Văn Tài, ra dấu cho ta, tỏ vẻ muốn hỏi ta và Văn Tài huynh một mình ở đây không có chuyện gì chứ? Ta lắc đầu, bảo hắn đừng lo lắng, nhất định sẽ không xảy ra chuyện gì. Mã Văn Tài đứng một bên, nhìn chúng ta khoa tay múa chân ra hiệu cho nhau, lại tức giận, ánh mắt cứ nhìn qua nhìn lại chúng ta, khiến cho Lương Sơn Bá vô cùng xâu hổ, đợi đến lúc ta xua tay liền vội vàng rời đi. Trong phòng bây giờ chỉ còn lại ta và Mã Văn Tài.

    Ta không thể hiểu nổi người này tới đây làm gì, sau một lúc lâu mới hỏi ra miệng: “Ngươi tới đây làm gì?”

    “Quan tâm đến bạn cùng trường, thế nào, không được hay sao?” Mã Văn Tài hừ lạnh một tiếng, phẩy tay bảo ta lấy trà rồi ngồi xuống trường kỉ. Ta thầm thở dài trong lòng, rót cho hắn ly trà. Mã Văn Tài lười biếng nhấp một ngụm, nói ta nước chưa đủ ấm, làm lãng phí trà ngon. Ta mặc kệ hắn, bản thân đem tất cả đống sách đang vứt loạn lung tung trên mặt đất, ngay cả trên trường kỉ cũng có, xếp chúng lại vào giá sách. Ngay lúc ta đang thu dọn, lại chợt thấy Mã Văn Tài nói:

    “Ngươi thật sự muốn đổi phòng?”

    Tay ta đang xếp sách bỗng dừng lại, ta cúi đầu không hé răng. Mã Văn Tài lại nói: “Ngươi cũng thật nhẫn tâm, lại nỡ bỏ mặc để ta ở cùng phòng với cái tên mắc bệnh mộng du.”

    = = Hắn, cư nhiên lại chơi đòn tình cảm với ta, hắn không thấy xấu hổ mà mở miệng nói thế sao?

    “Không đúng, là ngươi bảo ta cút, về sau không gặp nữa sao?” Chuyện này vừa xảy ra mấy hôm trước, ngươi đừng hòng phủ nhận! Ta còn nhớ rõ từng câu từng chữ đây này!

    “Chuyện kia, là ngoài ý muốn, chỉ là nhất thời tình thế cấp bách thôi.” Mã Văn Tài lại quay đi, “Cũng chỉ là một câu nói thôi mà, ta cũng không thực sự có ý muốn đổi ngươi, ở cùng với nhau cũng tốt, tự nhiên đổi làm gì?”

    “Nhất thời tình thế cấp bách?” Ta cười lạnh, “Tại sao lại là nhất thời tình thế cấp bách? Chẳng qua là vì ta là con trai, khiến cho ngươi thất vọng, phải không?”

    “Ngươi quan tâm cái đó làm gì?” Mã Văn Tài nhíu mày, “Ta lúc đó chỉ là đùa chút thôi, ngươi sao có thể là con gái chứ? Chuyện này nói ra ngoài, nhất định cũng không có ai tin. Hơn nữa, ngươi nửa đêm ngủ có thói quen đánh người, cũng chỉ có ta mới chịu nổi ngươi, người khác chắc gì đã được như vậy? Ngươi không phải cũng là bạn bè với Tuân Cự Bá sao, chẳng lẽ ngươi nhẫn tâm nhìn hắn mỗi ngày thương tích đầy mình?”

    “Này, cũng không có chuyện gì, chờ hắn hai ngày nữa trở về, ta sẽ ngủ trên trường kỉ.” Ta vuốt cằm, nghiêm túc nói, “Bất quá ta lại muốn hỏi, Tần Kinh Sinh nửa đêm bị mộng du, đó cũng thực sự là vấn đề lớn, Văn Tài huynh sẽ không vì hắn bị như vậy mà đánh hắn chứ?”

    “Nếu sợ hắn bị đánh, ngươi đổi trở về đi. Ta cam đoan với ngươi, trong trường này, trừ Diệp Hoa Đường ngươi ra, ta sẽ không hạ thủ lưu tình với bất kì kẻ nào.” Mã Văn Tài đem bát trà đặt lại trên bàn, lẳng lặng đứng dậy nhìn ta, thanh âm đột nhiên lại trở nên dịu dàng, “A Đường, trở về đi, đừng giận dỗi ta nữa.”

    “Rõ ràng là ngươi đuổi ta đi…Còn làm cho ta tức giận…” Nhìn thấy bộ dạng này của hắn, ta đột nhiên cảm thấy rất oan uổng, thanh âm cũng không tự giác mà nghẹn lại. Rõ ràng hắn giả bộ bị thương, còn gạt ta làm thư đồng cho hắn, vì hắn mà cắt hoa quả, khâu quần áo, khâu không đẹp còn phải khâu lại. Kết quả thì sao chứ, bắt nạt ta một phen, sau đó lại trở mặt, nói một đống thứ kì quái, mở miệng bắt ta cút, còn ném đồ ăn đi, cái kẻ sáng nắng chiều mưa như thế, bảo ai có thể chịu đựng được chứ? Ngươi cho rằng bây giờ chỉ cần nói vài câu ngon ngọt liền dỗ được ta trở về? Nói cho ngươi biết, đừng nằm mơ!

    “Được rồi, là ta mơ, là ta mơ.” Mã Văn Tài bước lại, ôm lấy ta, lấy tay xoa xoa hốc mắt của ta, còn mở miệng trêu chọc, “Có nam tử nhà ai, không dưng lại khóc thế này không a? Được rồi, A Đường, đừng tức giận nữa, ta hứa về sau sẽ không nặng lời với ngươi nữa.”

    Ta khụt khịt mũi, tự trách mình không có chuyện gì thì khóc mếu gì chứ. Lúc này, lại đột nhiên cảm giác được tay của Mã Văn Tài đang vuốt ve dọc theo bả vai ta, không ngừng sờ soạng. Ta vội vã nhảy ra khỏi lòng hắn, tức giận nói: “Mã Văn Tài! Tay ngươi đang sờ chỗ nào vậy?”

    “A, không, không có gì. Ta thấy ngươi quần áo còn lộn xộn, đang định giúp ngươi sửa sang lại.” Mã Văn Tài nhanh chóng rút tay về, vẻ mặt vô tội, trái lại còn chất vấn ta, “Ta nói a, ngươi sợ cái gì chứ? Dù sao mọi người đều là con trai, giúp nhau sửa lại quần áo có gì ngại ngùng đâu?” Hắn nói xong còn nhanh nhẹn vươn tay, sờ khắp mặt ta.

    Ta tức đến mức đầu cũng muốn bốc khói luôn, vậy mà Mã Văn Tài cũng không để ý thấy, còn dám tiếp tục hỏi: “À, đúng rồi, A Đường, lúc nãy ngươi cùng Lương Sơn Bá ở trên giường làm cái gì?”

    Ta nói, “Huynh đệ giúp đỡ nhau thôi.”

    Mã Văn Tài: “…”

    Người kia vẫn cứ ái muội với ta, làm cho ta thật khó hiểu. Hắn ý muốn ta đổi trở về, không muốn cùng Tần Kinh Sinh kia một phòng, nhưng mà nói thật, Mã Văn Tài tính tình thay đổi khó chiều, hôm nay còn tốt, ngày mai đã có thể chán ghét rồi, thật sự khiến người ta không thể đoán ra. Ta cũng không phải là loại người bao dung rộng lượng, nếu ở chung không cẩn thận thì xô xát cũng sẽ thành lửa, vừa khiến bản thân buồn bực không vui, vừa làm hàng xóm không được yên ổn.

    Sau khi ta đứt quãng diễn đạt là ta không có ý muốn quay trở lại, Mã Văn Tài lại tức giận. Tuy rằng lúc này hắn không có ném đồ này nọ, cũng không có quát ta, nhưng sắc mặt lại đen như than, còn chất vấn ta có phải hay không, vì muốn lấy lòng Lương Sơn Bá, cố ý phân rõ quan hệ với hắn? Chuyện này rốt cuộc thì liên quan gì đến Lương Sơn Bá chứ.

    “Văn Tài huynh, ngươi biết không, thật sự ngay từ đầu ta cũng không muốn cùng phòng với ngươi. Bởi vì tính cách chúng ta không hợp, miễn cưỡng ở cùng nhau, sẽ chỉ hằng ngày cãi nhau mà thôi.”. Chúng ta tựa như hai ngọn lửa cháy ngùn ngụt, nếu để cùng một chỗ, sẽ vĩnh viễn không tắt, mà chỉ khiến lửa càng cháy càng to mà thôi.

    “Vậy ngươi rốt cuộc muốn thế nào?” Mã Văn Tài nói đến đây, hình như đã là cố gắng cực hạn của hắn. Ta thở dài, nhìn thấy đầu mi hắn đã nhăn lại thành hình chữ Xuyên ( ||| ), lẳng lặng nói:

    “Đến khi nào Văn Tài huynh có thể nói với ta câu ‘Nếu ngươi muốn đổi, vậy thì đổi’, ta tin lúc đó ta sẽ nguyện ý chung phòng với Văn Tài huynh, hơn nữa, có lẽ không chỉ có ta, mà những người khác cũng sẽ như vậy. Nếu Văn Tài huynh…”

    “Nói hươu nói vượn!” Mã Văn Tài cắt ngang lời ta, căm giận phất tay áo, “Diệp Hoa Đường, không muốn ở cùng phòng với ta thì cứ nói thẳng, không cần phải loanh quanh nhục nhã ta!” Nói xong, hắn một cước đá văng cửa, phất tay áo bỏ đi, bóng dáng rất nhanh biến mất trong bóng đêm.

    Ai, cho nên mới nói, là bởi vì ngươi như thế này a…

    Lời mới vừa rồi của ta, không phải là muốn làm nhục ngươi, ta chỉ là muốn nói, mặc kệ ngươi ở chung với ai, điều đầu tiên là phải biết tôn trọng đối phương. Chỉ khi hai bên cùng tôn trọng nhau, thấu hiểu lẫn nhau thì mới có thể tránh xảy ra mâu thuẫn hay xung đột.

    Ta cùng Lương Sơn Bá cũng là như vậy, mà cùng Tuân Cự Bá cũng là như vậy, nhưng sao chỉ đối với ngươi, lại không thể làm được…

    Cũng không biết nghĩ cái gì, ta lại lén lút ra khỏi phòng, trở về cái phòng mà ta đã ở mấy tháng trước, trốn sau một cái cây, thò đầu vào xem. Cửa sổ không kín, mơ hồ nhìn thấy Mã Văn Tài đang ngồi dưới đèn đọc sách, Tần Kinh Sinh thì không ở trong phòng, cũng không biết là chạy đi đâu. Ta còn muốn nhìn cho kĩ, không ngờ lại đụng phải tảng đá gây ra tiếng, lỗ tai Mã Văn Tài lại rất nhạy, lập tức liền ngẩng đầu nhìn về phía ta, ta sợ đến mức ôm đầu trốn vào trong bụi cỏ. Trốn mãi ở chỗ đó, không dám ngẩng lên, chỉ sợ có ai lại đây kiểm tra, mãi sau ta mới rón rén ra khỏi bụi cỏ, chạy thẳng về phòng mình.

    Hôm nay Tuân Cự Bá không ở đây, buổi tối ta chính là một mình một phòng. Bởi vì hôm qua ta phát hiện ra chuyện Mã Văn Tài bị sách đè là giả, liền bắt đầu hoài nghi tính chân thật của việc ta đêm ngủ đánh người, vì thế liền thử dựng một đống sách ở giữa, kết quả là, sáng hôm sau tỉnh lại, tất cả sách đều không suy suyển, một quyển cũng không rơi xuống.

    = = Ta lại bị Mã Văn Tài dọa. Lão nhân gia ngài có thể hay không đừng có lừa gạt người ta a! Một ngày không đùa giỡn ta thì ngươi không chịu nổi sao?

    Buổi chiều ngày thứ hai, Tuân Cự Bá đã trở về, ta cũng không biết hắn xuống núi làm gì, nhưng mà thấy hắn mặt mày rạng rỡ, hẳn là chuyện tốt. Sau khi hắn trở về, nghe nói ta đã ở đây, cao hứng không thôi, định giơ tay khoác vai ta, lại bị Lương Sơn Bá ngăn lại. Tuân Cự Bá không hiểu chuyện gì, mà Lương Sơn Bá lại xấu hổ nhìn ta, rồi lẩn đi rất xa, kéo theo cả bọn Tuân Cự Bá cùng Chúc Anh Đài, không để cho bọn họ như trước cùng ta kề vai sát cánh.

    Hắn làm như vậy là vì nguyên nhân gì, cơ bản ta cũng có thể đoán được. Đơn giản là hắn biết ta là con gái, cảm thấy nam nữ thụ thụ bất thân, cho nên mới cố tình xa cách. Buổi sáng nay, hắn còn âm thầm tìm ta nói chuyện, đại ý là ta còn là cô nương, không nên ở trong trường với con trai, vẫn là sớm nên nghỉ học về nhà đi, đừng để cho gia đình lo lắng.

    Con mọt sách này, thật là chuyện gì cũng chõ mồm vào, cũng may là hắn có ý tốt, vì thế ta liền giải thích cho hắn là ta phải đến trường học thay cho ca ca, vì ca ca của ta ốm yếu liệt giường, lại không muốn phụ lòng cha mẹ đã kỳ vọng con có tiền đồ, vì vậy mới muốn đến trường học tập. Ta thân là muội muội của hắn, là chủ động xin đi, để huynh trưởng có thời gian tĩnh dưỡng, lại không bị chậm trễ việc học, nên ta tạm thời thay hắn ở thư viện đọc sách. Vân vân và vân vân, khiến người ta cảm động đến rơi lệ, Lương Sơn Bá nghe xong, liên tục thở dài, cảm thán ta là người trọng tình trọng nghĩa, vì người nhà mà không sợ mạo hiểm. Giờ phút này, cái tên ca ca ăn chơi đàng điếm ở trong nhà của ta, e rằng có lẽ đang hắt xì hơi liên tục rồi.

    Nhưng khó khăn là, chuyện này mới giải quyết xong thì chuyện khác lại đến. Lương Sơn Bá nghe chuyện của ta xong, thề thốt hứa giúp ta giữ bí mật, chờ cho đến khi ca ca ta khỏi bệnh đi học. Nhưng vấn đề nghỉ ngơi buổi tối, hắn nghe nói ta phải ngủ trường kỉ, liền kiên quyết không đồng ý, nói ta là con gái, làm sao mà ngủ ở cái nơi cứng rắn như vậy được. Nhưng mà ta cũng không thể ngủ cùng với Tuân Cự Bá, lại cũng không có lí do gì mà bắt con nhà người ta ngủ ở trường kỉ, vì thế Lương Sơn Bá cuối cùng đành ra một cái hạ sách “long trời lở đất”.

    Hắn muốn đổi phòng cho Tuân Cự Bá, để sau đó ta có thể ngủ trên giường, hắn sẽ ngủ ở trường kỉ.

    Hắn vừa nói xong, ánh mắt Chúc Anh Đài nhìn ta đang từ một kẻ qua đường đột nhiên thăng cấp thành người phá hoại hòa bình thế giới. Nàng kiên quyết không đồng ý, kéo Lương Sơn Bá qua một bên, hỏi hắn xem mọi chuyện rốt cuộc là thế nào, có phải ta đã nói với hắn cái gì không? Ta cũng không nghĩ Lương Sơn Bá có thể tốt đến mức độ nào, nên cũng muốn khuyên hắn, ai ngờ hắn không chịu nghe, kiên quyết nói ý hắn đã quyết, hơn nữa còn nhờ Tuân Cự Bá chiếu cố tốt cho Chúc Anh Đài, còn dặn Chúc Anh Đài phải chú ý một số việc, buổi tối trước khi ngủ phải uống nước hương nhu. Tuân Cự Bá thần trí đã hoàn toàn bay đâu đâu, Chúc Anh Đài thì rống lên với ta hai câu, sau đó liền quay đầu bỏ chạy, có gọi thế nào nàng cũng không quay lại.

    Mọi người liền khẩn trương, vội vàng đi tìm, nhưng tìm thế nào cũng không thấy, lúc này lại vừa hay gặp được Mã Thống, Lương Sơn Bá liền hỏi thăm hắn có thấy Chúc Anh Đài đâu không? Mã Thống nói hắn không thấy, lại hỏi chúng ta có thấy công tử nhà hắn không, hắn nói công tử nhà hắn lúc nãy còn đang ở chỗ này, chớp mắt đã biến mất không thấy tăm hơi. Chẳng lẽ Chúc Anh Đài lúc nãy là chạy đến đây tìm Mã Văn Tài?

    Ta đột nhiên cảm thấy thực tức giận, đang định nói Lương Sơn Bá cứ việc quan tâm đến hiền đệ hay vợ hắn thì tốt rồi, đừng có quan tâm đến ta, thì lại có học sinh vội vàng hoang mang chạy tới, vừa thấy chúng ta liền lớn tiếng kêu lên có chuyện không tốt. Lương Sơn Bá vội vàng đuổi theo kéo hắn lại, để hắn chậm rãi kể ra là có chuyện gì, học sinh kia thở hổn hển, lớn tiếng kêu lên:

    “Sau, phía sau núi đất đang lở. Chúc công tử và Mã công tử, hai người đều ngã xuống núi!”

    “Ngươi nói Mã công tử nào? Có phải là Mã Văn Tài không?”

    Ta biến sắc, một phen nhấc cổ áo học sinh kia lên, quát to. Lương Sơn Bá vội ngăn tay của ta lại, trong lòng cũng nóng như lửa đốt, hỏi ngay: “Sao lại như vậy, lẽ nào là Anh Đài và Văn Tài huynh? Rốt cuộc chuyện gì xảy ra?”

    “Chuyện là, là như vậy. Vừa rồi ta đứng ở xa xa, nhìn thấy Chúc công tử đi cùng Mã công tử, hình như là cãi nhau chuyện gì đó, Mã công tử sau đó bị đánh mấy cái, sau đó núi đột nhiên xảy ra lở đất…”

    Người này nói năng dài dòng, ta không kiên nhẫn nghe hết, để mặc hắn ở đó, ta chạy sấp chạy ngửa về phía vách núi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 44

    Chương 44: Tìm cứu viện

    Vội vội vàng vàng đi đến sau núi, lúc này không ít người đang vây quanh đây, đều đứng hết ở vách núi, chụm đầu vào bàn bạc, còn có người cầm dây thừng đang cố sức kéo. Chân ta không tự giác liền run rẩy, liều mạng chạy đến xem, lại thấy có người đang đứng đo hét lớn: “Kéo lên kéo lên, cố thêm chút nào, mọi người cùng kéo!

    Chẳng lẽ…Bọn họ không sao?

    Trong lòng ta vui vẻ, nhưng khi chạy tới vách đá, mới phát hiện ra chiều dài dây thừng chỉ có thể dài vừa đủ cho Chúc Anh Đài bám. Mặt nàng đầy bụi, đang nỗ lực phối hợp với lực kéo của mọi người mà trèo lên.

    “Anh Đài!” Lương Sơn Bá vọt qua vài bước, thấy Chúc Anh Đài không có chuyện gì, vẻ mặt kinh hỉ, lại chạy qua góp thêm chút sức để kéo. Trong nháy mắt, trái tim ta dường như ngừng đập, nhìn khắp nơi cũng không thấy bóng dáng của Mã Văn Tài, không khỏi lo lắng túm lấy một tên học sinh, hỏi: “Sao lại thế này, các ngươi chỉ cứu Chúc Anh Đài sao? Thế còn Mã Văn Tài đâu, chẳng phải hắn và Chúc Anh Đài cùng ngã xuống sao? Các ngươi nhiều người đứng ở đây làm gì, còn không mau cứu hắn!”

    “Văn, Văn Tài huynh, hắn rơi xuống sâu hơn.” Cái tên học sinh bị ta túm quần áo thấy ta tức giận thì hoảng sợ, cuống quít chỉ tay về phía vực thẳm, ta nhìn theo hướng hắn chỉ, phát hiện ra chỗ Mã Văn Tài rơi xuống thấp hơn so với Chúc Anh Đài khoảng hơn mét rưỡi, hai tay hắn đang cố nắm chặt vào một cái gốc cây lớn, hai chân hoàn toàn không có điểm tựa, dưới chân hắn là địa hình lòng chảo, nước sông chảy xiết xuôi dòng, tình thế hết sức nguy cấp.

    Tên học sinh kia còn nói: “Diệp huynh, ngươi đừng vội, Văn Tài huynh vẫn còn chưa rơi xuống mà, hắn đang bám ở bên kia. Bây giờ dây thừng không đủ dài, đã có người chạy về trường tìm thêm rồi, hiện tại việc cứu Chúc Anh Đài quan trọng hơn, Văn Tài huynh thì phải chờ đến lúc lấy thêm dây thừng thì mới có thể tiến hành kéo lên được… ”

    “Nói hươu nói vượn”! Ta tức giận đến mức mặt cũng xanh mét, cái gì gọi là trước cứu Chúc Anh Đài quan trọng hơn, sau đó mới tìm cách cứu Mã Văn Tài? Hắn giờ đang treo lơ lửng, không chừng một giây sau đã rơi xuống rồi, các ngươi còn không mau nghĩ biện pháp khác để cứu người, còn đứng đây chờ dây thừng?

    Ta suy nghĩ một chút, lại hỏi người kia: “Dây thừng dài khoảng bao nhiêu?”

    “Năm mét.” Đối phương hình như không hiểu tại sao ta hỏi điều đó, nhưng vẫn nghiêm túc trả lời.

    Năm mét, như vậy là đủ rồi. Ta cũng cao tầm một mét rưỡi. “Đưa dây thừng cho ta!” Mắt thấy Chúc Anh Đài vừa mới cố sức trẻo lên được rồi, Lương Sơn Bá cùng với Vương Huệ chạy lại lo lắng quan tâm nàng thế nào, hoàn toàn quên dưới vực còn có một người, khiến ta không khỏi tức giận, đoạt mạnh lấy dây thừng.

    Lương Sơn Bá lúc này mới nhớ đến Mã Văn Tài còn đang ở dưới vực, vội vàng tỏ vẻ xin lỗi muốn đến hỗ trợ, nhưng vì cánh tay của Chúc Anh Đài bị thương, máu tươi chảy đầm đìa mà vẫn cố kéo cái tay bị thương chạy lại xin giúp nên cuối cùng hai người họ đều bị Vương Huệ kéo đi y xá. Ta nhìn màn diễn tình thương mến thương khôi hài này, cảm thấy thực chán ghét, liền đem dây thừng cuốn quanh cổ tay hai vòng, ra dấu bảo Tuân Cự Bá cùng những người khác nhớ giữ dây cho chặt, bản thân bám vào vách tường, từng chút từng chút một trèo xuống. Mơ hồ nghe thấy Mã Văn Tài kêu to cái gì đó, ta tự động cho là hắn đang kêu cứu, trong lòng càng cuống, vội vàng đẩy nhanh tốc độ, suýt nữa đã hai lần trượt chân. Thật vất vả mới tiếp cận được cái cây kia, kết quả lại nghe thấy Mã Văn Tài chửi ầm lên:

    “Diệp Hoa Đường, đi lên cho ta! Ai cho phép ngươi xuống đây! Ta không phải đã nói ngươi cứ đi lên, chờ có dây thừng thì cứu ta sao. Bản công tử võ công rất tốt, một ngày một đêm treo trên cây này cũng không chết được!”

    Ngươi chết đi! Cái cây kia, rễ cũng đã trốc ra rồi, còn tiếp tục đu như vậy nữa, qua mấy giây nữa thì ngươi chắc chắn sẽ rơi xuống! Bất quá, lúc này tình thế nguy ngập, ta cũng không muốn đấu võ mồm với Mã Văn Tài, lại đi xuống một chút nữa, xác định là dây đã bị kéo đến cực hạn rồi, liền cẩn thận bám chân vào một vách đá, hướng về phía Mã Văn Tài, hô to: “Văn Tài huynh, ngươi lùi lại một chút, bám lấy đùi của ta đi!”

    Điều đáng nói là, không biết Mã Văn Tài xui xẻo thế nào lại rơi xuống đúng chỗ này, vị trí của hắn không ở phía vách núi dựng thẳng, mà lại hơi chếch ra bên ngoài, hơn nữa, cái cây kia cũng vươn ra phía ấy, vì thế nên không có cách nào đưa dây thừng đến chỗ của hắn được. Hiện tại ta cột dây thừng đi xuống, cũng coi như miễn cưỡng đủ đến chỗ hắn. Tiếp theo chỉ cần hắn nỗ lực một chút, nắm chặt ta mà đi lên thì coi như xong. Bất quá, trên đường có thể sẽ đá rơi mấy viên đá xuống đầu ta, nhưng mà chuyện này cũng không còn cách nào khác.

    Nhưng cái này vẫn chưa tính là gì, vấn đề chủ yếu là dây thừng này có lẽ không chịu nổi sức nặng của cả hai người. Chuyện này ta cũng đã có cách giải quyết rồi, chính là ta sẽ tạm thời ở lại dưới vực, dùng chân mượn lực bám vào một cái cành cây, như vậy sẽ không gia tăng sức nặng cho sợi dây, chờ Mã Văn Tài lên được rồi thì ta lại theo đường cũ đi lên. Kể cả vạn nhất có không cẩn thận rơi xuống sông, chỉ cần đừng rơi trúng tảng đá thì đối với ta cũng không thành vấn đề, dù sao bơi lội ta cũng khá thông thạo.

    Mã Văn Tài không biết là nghĩ thế nào, vẫn cứ nói ta đi lên trước đi, hắn chờ dây thừng đến sẽ lên sau. Ta lại không dám nói thật cho hắn biết, nếu thật sự có dây thừng thì mọi người đã sớm mang ra rồi. Trước đây vài hôm, Lương Sơn Bá bọn họ để ứng phó với chuyện Trần phu tử và Vương Trác Nhiên gây khó dễ, đã làm đường ống dẫn nước đưa nước suối từ sau núi về, vì thế cũng dùng hết dây thừng, dây thừng mới còn chưa đi mua. Hiện tại, lâu như vậy còn không mang dây thừng tới, tám phần chính là không tìm được trong trường, phải đi ra ngoài mượn hoặc là đi mua.

    Huống chi, người mang dây thừng cứu người thì dễ, nhưng với người ở dưới vực, thì có thể kiên trì được bao lâu đây?

    “Văn Tài huynh, đừng nghĩ nhiều, cứ đi lên đi. Nắm lấy chân ta rồi trèo lên dây thừng, ta có chuyện gì cũng sẽ không trách ngươi, đừng làm mọi người lo lắng.”

    Tay ta treo ở vách núi đã bị cạnh sắc cắt qua da, trên cổ tay buộc dây thừng cũng bắt đầu tê dại. Mã Văn Tài rốt cục không nói nhiều nữa, cắn chặt răng, một phen túm chặt chân ta, trèo lên. Dây thừng phải chịu sức nặng của cả hai người, không khỏi bắt đầu rung rinh. Ta cắn chặt răng, liều mạng đứng trụ ở một khối đá chòi ra, tay cũng dùng sức bám chặt vách tường nham nhở, nỗ lực làm giảm bớt sức nặng, cũng chỉ là mấy chục giây, mà khiến ta tưởng như vài canh giờ đã qua vậy. Ta chỉ còn cảm giác được tay Mã Văn Tài theo chân ta chậm rãi bò lên thắt lưng, cuối cùng lại đè lên vai ta mượn lực, nhanh chóng túm lấy sợi dây thừng!

    Đứng trên vách núi, mọi người vỗ tay hoan hô, ta cũng thở phào nhẹ nhõm, liếm liếm đôi môi lúc nãy vì khẩn trương mà bị ta cắn nát, thúc giục Mã Văn Tài mau trèo lên. Mã Văn Tài cũng minh bạch tính toán của ta, dồn dập thở dốc, nói khẽ với ta: “A Đường, cố kiên trì thêm một chút, chờ ta, ta nhất định sẽ để ngươi bình an vô sự trở về!”

    Ta lên tiếng đáp ứng, Mã Văn Tài liền không chậm trễ, nhanh chóng trèo lên. Không hổ là học sinh võ công cao nhất toàn trường, cho dù treo lơ lửng ở vách núi lâu như vậy, tốc độ vẫn rất nhanh, chứng tỏ bắp thịt phải rất mạnh mẽ. Không giống như ta, sau khi xuyên không thân mình liền trở nên vô dụng, cái tay bị cuốn dây thừng kia đã toàn bộ bầm tím, đau thấu xương tủy, hẳn là ngày mai sẽ bị sưng lên.

    Thật ra, nếu muốn đi như vậy xuống núi, dây thừng buộc ở chỗ thắt lưng mới là đúng chuẩn. Nhưng lần này, vốn là vì dây thừng không đủ dài để đến chỗ Mã Văn Tài, ta còn muốn cuốn hai vòng trên lưng, vậy thì còn cứu được người ta sao? Bắt hắn đứng giữa không trung mà nhảy lên nắm lấy ta thì là điều không tưởng rồi. Bất quá lại nói tiếp, vừa rồi vì quá sốt ruột, ta cũng chưa kịp hỏi Chúc Anh Đài xem có chuyện gì xảy ra, mà nàng và Mã Văn Tài cùng rơi xuống dưới vách núi. Không có việc gì thì đến sau núi tán gẫu cái gì chứ!

    “A Đường!”

    Chính vào lúc ta đang miên man suy nghĩ giữa không trung, Mã Văn Tài đã nhanh chóng trèo lên đỉnh núi, cũng không nghỉ ngơi mà nhanh chóng gia nhập đôi ngũ kéo dây. Thấy hắn bình yên vô sự, ta cũng yên tâm, lật tay nắm lấy dây thừng, trụ chân vào vách đá để lấy lực trèo lên.

    Tay phải hoàn toàn tê bại, ta đành phải dùng tay trái để bám chắc dây thừng, dưới chân luôn để ý chỗ đá có thể mượn lực, bên tai nghe thấy mọi người không ngừng cổ vũ ta cố lên, trong tình cảnh ấy, ta nỗ lực trèo lên.

    Dần dần, ta có thể nhìn thấy gương mặt của mọi người trên vách núi. Ngoài Mã Văn Tài và Tuân Cự Bá, không ngờ còn có cả đám người Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài, Vương Lan. Chỉ là ta không có nghĩ tới, càng trèo lên cao, thì phía sau lưng, một cỗ gió lạnh thổi tới, lạnh đến thấu xương, làm ta không tự chủ được mà rùng mình.

    Bây giờ còn là mùa hè, làm sao mà gió lại như thế a?

    Ta thậm chí còn cảm thấy cả trái tim của mình cũng sắp bị lạnh đến đóng băng rồi, nhưng cũng ngay trong lúc đó, khi mà trong không gian ồn ào náo động những tiếng tranh cãi ầm ĩ không ngớt, ta lại có thể nghe thấy rõ ràng một tiếng động cực nhẹ phía trên đỉnh đầu.

    Thanh âm cực nhỏ, thanh thanh thúy thúy, lại khiến trái tim ta vỡ thành từng mảnh.

    – Bành!

    Dây thừng, đứt rồi.

    Trước mắt của ta, tất cả mọi thứ đều mờ nhòa, ta chỉ còn kịp kêu lên sợ hãi, sau đó cả người đều rơi nhanh xuống dưới vực! Bên tai là tiếng xé gió, tựa hồ còn có một chút tiếng kêu thê lương của ai đó. Ngay lúc thân thể ta rơi vào trong nước, xuyên qua những gợn sóng phập phồng, ta mơ hồ nhìn thấy trên vách núi, một người nhảy xuống, động tác nhanh nhẹn và quả quyết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 45

    Chương 45: Truy tìm

    Hỏng bét! Như thế nào, sao lại có người nhảy xuống nữa chứ!

    Trong lòng ta kêu to không tốt, nỗ lực đạp chân tay trồi lên khỏi mặt nước, muốn bơi lại kéo hắn lên bờ, không ngờ dòng nước chảy xiết, một cơn sóng dồi lại đây cuốn người nọ trôi xa hơn cả mét. Lúc này, lại chợt nghe có thanh âm vang lên: “A Đường, bắt lấy!” Một khúc gỗ bị lực đẩy về phía ta.

    Thanh âm này, là, là Mã Văn Tài!

    Ta bắt được khúc gỗ, giật mình: “Văn Tài huynh, ngươi sao lại cũng nhảy xuống! Ta biết bơi mà, ngươi nhảy xuống làm cái gì?”

    “Ở trên vách núi ném, sợ ngươi…Không đỡ được, nơi này…Dòng nước quá xiết, ngươi mau bám chặt vào khúc gỗ, sẽ không sao…” Mã Văn Tài đạp nước, sau đó lặn xuống, thanh âm cũng đứt quãng, “Bản công…tử võ công giỏi, ngươi không cần lo lắng…”

    Ngươi võ công giỏi thì sao, có quan hệ gì với bơi lội!

    Ta vừa vội vừa tức, thầm nghĩ phải nhanh đưa khúc gỗ này cho hắn, nhưng cuối cùng, dòng nước chảy quá xiết, đầu sóng dồn dập vỗ lên mặt ta, nước hắt đầy lên mặt, chui vào trong cả lỗ mũi, làm ta bị nghẹn đến mức phải ho khan, nên khi ngẩng đầu lên, chỉ còn thấy mặt sông trắng xóa một mảnh, chẳng còn thấy bóng dáng của Mã Văn Tài đâu nữa!

    “Văn Tài huynh, Văn Tài huynh!” Ta nóng nảy, mặc cho cổ họng còn nghẹn, cố gọi to tên của Mã Văn Tài, nhưng không có một chút tiếng đáp lại nào, chỉ có tiếng vọng lại từ vách núi. Bị sóng đánh, ta không điều khiển được bản thân, bị rơi vào luồng nước xoáy, dòng nước càng xoáy càng mạnh, cành cây cào xước gò má của ta, may mà còn có khúc gỗ này, mới tránh một kiếp chết chìm dưới sông. Ta vốn định chờ đến chỗ tốc độ nước chảy chậm lại, mới tìm cách trèo lên bờ, nhưng không ngờ giữa dòng lại có đập trúng một tảng đá ngầm, nhất thời mất đi tri giác. Đến lúc tỉnh lại, trong đầu chỉ còn một mảnh mông lung, chỉ biết bản thân mắc cạn ở trên bờ, bên cạnh có một bà lão và một cô nương trẻ tuổi, đã dùng sức vỗ lưng ta.

    “A, ngươi tỉnh rồi!” Vị cô nương kia thấy ta tỉnh lại, liền cao hứng kêu lên, “Vị công tử này, ngươi làm ta và mẹ giật nảy mình. May mà mẹ ta phát hiện kịp thời, không thì công tử không chừng đã mất mạng rồi.”

    “Cảm ơn cô nương cùng bá mẫu.” Ta giãy giụa đứng dậy, lại phát hiện tay chân không thể cử động. Giương mắt nhìn xung quanh, ta phát hiện đây là một bờ cát. Nơi này, ngoài ta ra, chỉ còn vị cô nương kia, cùng với mẹ của này, không còn ai khác nữa, tự nhiên cũng không có bóng dáng của Mã Văn Tài.

    Có lẽ dòng nước đã đem tách chúng ta ra. Sông này nước chảy xiết như vậy, không biết Mã Văn Tài có thoát hiểm được không? Hắn đem khúc gỗ đưa cho ta, bản thân phải làm sao đây?

    Hắn, hẳn là, sẽ không xảy ra chuyện….không có việc gì…

    Trong lòng ta đau khổ, không tự giác che miệng ho thành tiếng, lại phun ra không ít nước sông, vị cô nương kia chạy nhanh lại, giúp ta vỗ lưng. Quần áo của nàng mộc mạc, mái tóc dài tết thành ba thành lọn, hai lọn chia đều ở hai vai, một lọn tết ở sau đầu, trên mặt không chút son phấn, bộ dáng cũng rất thanh tú. Giờ phút này, nàng đứng ở một bên, không nặng không nhẹ giúp ta vỗ lưng, để cho ta nôn hết nước trong bụng ra, cũng tiện thể hỏi luôn:

    “Xem quần áo của công tử, hẳn công tử là học sinh học ở trường ở gần đây phải không? Vì sao vô duyên vô cớ, lại bị mắc cạn ở bờ bên này? Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?”

    “Chuyện này, nói cũng dài.” Ta lại ho hai tiếng, ngừng lại một chút, đợi cho hai chân bắt đầu hơi nhúc nhích được một chút, mới miễn cưỡng đứng lên, cúi đầu hành lễ với hai mẹ con người kia, sau đó thở dài, nói: “Đa tạ hai vị đã cứu giúp, tại hạ vô cùng cảm kích. Đúng như cô nương đã nói, tại hạ chính là học sinh của trường Ni Sơn, họ Diệp, tên Hoa Đường, là người Thái Nguyên, không biết cô nương tên họ là gì? Diệp mỗ hôm nay đội ơn cứu mạng của hai người, ngày khác nhất định sẽ báo đáp.”

    “Công tử xin đừng khách sáo. Mọi người gọi ta là Cốc Tâm Liên, đây là mẹ của ta, chúng ta ở bờ sông này, công tử thân thể còn không khỏe, không bằng trước tiên cứ đến nhà chúng ta nghỉ tạm.”

    “Nhưng là, ta còn muốn đi tìm một người…” Ta do dự một chút, liền từ chối, Cốc Tâm Liên cũng chủ động đỡ ta dậy, khóe mắt cong cong, tươi cười nói: “Cho dù muốn tìm người, cũng phải chờ đến lúc thân thể tốt lên mới đi tìm được. Nhà của ta cách nơi này cũng không xa, đi vài bước là có thể đến, công tử đừng từ chối nữa.”

    Ta nhìn chính bản thân mình, cũng cảm thấy với tình trạng này thì ta căn bản không có cách nào lặn lội đường xa đi tìm Mã Văn Tài, cũng không lay chuyển được tấm thịnh tình của Cốc Tâm Liên, đành để nàng dìu, từng bước khập khiễng đi về phía nhà nàng.

    Nhà Cốc Tâm Liên ở gần thượng nguồn con sông, chỉ là một cái nhà gỗ hai tầng, mặc dù cũ nát, nhưng cũng có thể che mưa che gió. Cốc Tâm Liên nhiệt tình đưa ta đến tận phòng, lại dìu ta ngồi xuống, nấu cho ta một bát canh cá, còn mời đại phu tới xem bệnh cho ta. Đại phu xem bệnh, kê đơn xong, lại ra giá quá cao, các nàng căn bản là không đủ tiền trả. May mắn mà túi tiền của ta cũng không bị nước cuốn trôi, thanh toán tiền cho đại phu xong, ta cũng để lại mười lạng vàng để các nàng sửa sang lại nhà cửa, cũng là để báo đáp ân cứu mạng. Cốc Tâm Liên kiên quyết không nhận, nói cứu người là việc nhân nghĩa, không thể lấy tiền. Ta thấy nàng quyết tâm, đành thở dài thu lại tiền, tính toán ngày sau dùng cách khác để báo đáp.

    Đến lúc ăn cơm, Cốc Tâm Liên lanh mồm hỏi han ta về trường Ni Sơn. Nàng nói ở trường nàng cũng có biết một vị công tử, ta vừa hỏi tên, dĩ nhiên là Lương Sơn Bá. Thì ra hắn cùng Chúc Anh Đài trên đường đến trường đã từng gặp qua Cốc Tâm Liên một lần, còn giúp nàng giải vây. Ta cứ tưởng nàng muốn hỏi tình hình của Lương Sơn Bá, không ngờ, Cốc Tâm Liên lại hỏi ta về những chuyện trong trường.

    Ngày nào của ta cũng là theo quy luật ba địa điểm, chính là giảng đường, phòng ăn và phòng ngủ, thật sự không có gì đáng nói. Cốc Tâm Liên thấy ta không kể nhiều, không khỏi có chút thất vọng, lại thấy ta vội vã muốn ra ngoài tìm người, liền xung phong giúp ta đi tìm, còn nói phụ cận nơi này, dòng chảy nàng đều nắm rõ, thật sự sẽ giúp được. Nàng chịu giúp ta, ta đương nhiên vô cùng cảm kích, mặc dù còn đang sốt nhẹ, nhưng trên người cũng đã có một chút sức lực, cho nên ta liền cùng với Cốc Tâm Liên đi tìm người.

    Ở cạnh nơi ta mắc cạn, cũng không còn nhìn thấy khúc gỗ lúc trước, nói cách khác, có lẽ lúc ta bị đá đập, mất hết tri giác đã buông lỏng tay, bên người cũng không có gì khác. Cho nên nếu như ta có thể bị đánh lên trên bờ, nói không chừng Mã Văn Tài cũng sẽ như vậy.

    Mấy ngày trước, lúc ta cùng với Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá đọc sách, Lương Sơn Bá có giảng qua cho chúng ta về đường thủy, thuận tiện cũng nhắc đến một vài tri thức về vấn đề này. Chỗ này dòng chảy chậm lại, mực nước xuống thấp, theo lý thuyết, Mã Văn Tài đáng lẽ phải giống như ta, mắc cạn trên bờ sông mới đúng. Nhưng mà tìm kiếm suốt dọc đường, cũng hỏi thăm không ít người đi đường, tất cả đều nói là không thấy ai rơi xuống nước. Bất quá, điều may mắn là, cũng không ai nhìn thấy xác chết trôi sông, nghĩ đến đây làm cho ta cũng miễn cưỡng mà thở phào.

    Tìm suốt cả buổi chiều, vẫn như lúc trước, một chút tin tức cũng không có. Ta cũng không có tâm tình trở về trường, đành theo Cốc Tâm Liên về nhà nàng, tính toán ở lại một đêm, ngày mai lại đi tìm tiếp. Vì chiêu đãi ta, hai mẹ con nhà họ Cốc lại đi đánh cá tươi, lại còn lo ta đang đau không ăn nổi cá, cũng nhường canh cá cho ta uống. Những người này tâm địa thật sự thiện lương, khiến ta hạ quyết tâm, chờ đến lúc về trường, nhất định phải báo đáp thật hậu hĩnh cho các nàng.

    Đêm đó, Cốc Tâm Liên muốn ta ngủ ở phòng của nàng, còn nói nàng sẽ sang phòng mẹ ngủ cùng. Bởi vì ta trên người còn mặc đồng phục của trường Ni Sơn, nên cũng không tiện nói với nàng, ta cũng là con gái, chỉ đành ngượng ngùng tiếp nhận ý tốt của nàng. Đứng trước cửa sổ ngốc một lát, Cốc Tâm Liên lại bưng một ấm trà tới, giúp ta pha một tách trà nóng. Lúc này, ta đột nhiên chú ý trên bàn có một chồng giấy, trên giấy chi chít là chữ, không khỏi tò mò đi qua xem, hỏi: “Tâm Liên cô nương, đây là chữ ngươi viết sao?”

    “Đúng vậy.” Cốc Tâm Liên buông ấm trà, tươi cười nói: “Thật ra, cha ta cũng là người đọc sách, khi người còn sống người còn từng giữ một cái chức nhỏ ở huyện nha. Mấy năm nay ta mới học theo cha, chữ viết còn chưa lưu loát, Diệp công tử, ngươi dạy ta một chút đi.”

    Ta nghe Cốc Tâm Liên nói như vậy, liền cầm tờ giấy điệp lên xem, vừa nhìn thấy liền gật đầu: “Chữ viết rất đẹp. Trong nhu có cương, thanh mà không tục.” So với chữ ta viết thật ra còn dễ nhìn hơn, bất quá, ta cũng không thể nói ra những lời này, cho nên ta chỉ có thể buông giấy, khen ngợi nàng. Cốc Tâm Liên sợ run một chút, lại hơi giận dữ nói: “Đáng tiếc ta là con gái, không có cơ hội đến trường đọc sách. Nhưng mà, Diệp công tử, không biết trong trường các ngươi có thu nhận tạp dịch là con gái không? Ta nghĩ, nếu có cơ hội nghe giảng bài, dù có làm người hầu trong trường, ta cũng tình nguyện.”

    “Cái này, thực ra là có. Y xá thì có chị em Vương Lan Vương Huệ, phòng giặt giũ và phòng bếp cũng không ít nữ nhân. Mấy ngày trước, ta nhớ hình như Tô đại nương còn nói công việc bây giờ càng ngày càng nhiều, thiếu người giúp đỡ, nếu ngươi muốn làm, ta có thể nói trước với sư mẫu một câu, để ngươi làm chút việc vặt trong trường, muốn đọc sách hay là học cái gì, thì cứ tìm ta là được.” Sư mẫu đối với mọi người đều tốt, ta chỉ cần thỉnh cầu nàng một chút, hẳn là được rồi. Mẹ con Cốc gia giúp ta nhiều như vậy, lại cứu tính mạng của ta, ta giúp ta cũng là phải phép.

    “Thật sao! Diệp công tử, tốt quá rồi.” Cốc Tâm Liên thấy ta đồng ý giúp nàng đến trường, không khỏi mừng rỡ. Ta lại vì nghĩ đến Mã Văn Tài sống chết chưa rõ, nên cũng không cao hứng nổi. Cốc Tâm Liên thấy ta sốt ruột, lo nghĩ, nàng đột nhiên nghĩ tới cái gì đó, nghiêm cẩn nói với ta:

    “Diệp công tử, cách đây mấy lối rẽ, có một vị đại thúc đối với chúng ta tốt lắm. Hắn khi rảnh rỗi liền thích ngao du xung quanh, có lẽ, nếu tìm được hắn thì có thể hỏi thăm nơi Mã công tử dạt vào.”

    “Tốt quá, chúng ta đi luôn đi.” Ta lúc này đã muốn đứng dậy, nhưng lại chú ý thấy ngoài cửa sổ trời đã tối đen, liền nói với Cốc Tâm Liên, “Giờ cũng muộn rồi, để ngươi ra ngoài lúc này không tốt. Như vậy đi, Tâm Liên cô nương, ngươi cho ta mượn thuyền một chút, cũng nói luôn cho ta nơi ở của vị đại thúc kia, ta tự mình đi là được.”

    “Ai, Diệp công tử, ngươi đừng vội.” Cốc Tâm Liên vội vàng ngăn ta lại, “Bây giờ đã trễ thế này, không còn nhìn rõ đường, ngươi lại không biết chèo thuyền, vạn nhất lại rơi xuống nước thì phải làm sao? Ngươi hôm này cứ ở lại đây một đêm, sáng sớm mai chúng ta sẽ lên đường, được không?”

    “Cũng được.” Ta mệt mỏi quay lại ghế tựa, định uống trà, không may lại bị bỏng một chút. Cốc Tâm Liên thở dài, dặn ta phải nghỉ ngơi, sau đó đi ra ngoài. Ta cả đêm nằm trên giường trằn trọc không yên, tuy rằng không ngừng ru ngủ bản thân, nhưng làm thế nào cũng không ngủ được, sáng hôm sau khi Cốc Tâm Liên đến, hai mắt của ta đã như gấu trúc rồi.

    Cốc Tâm Liên đi đánh cá buổi sớm về, liền chèo thuyền mang đi đến chỗ ở của vị đại thúc kia. Ta vốn là muốn giúp nàng chèo, nàng lại kiên quyết không chịu, nói ta tinh thần suy sụp, giờ phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Ta đúng thật là tinh thần không tốt, tối qua cả đêm không ngủ được, hôm nay thật ra rất mệt mỏi, ngồi trong thuyền nhỏ, lắc lư nhịp nhàng một lát thì liền mơ màng, đến lúc mở mắt ra, đã thấy trong tầm mắt tràn ngập một màu hoa đào.

    “Quái, nơi này là…” Ta nhìn khắp núi đều là hoa đào, cảm thấy nơi này nhìn rất quen mắt. Cốc Tâm Liên một bên dùng sào dài kéo thuyền vào bờ, một bên nhìn ta cười: “Nơi này rất đẹp phải không? Khắp nơi đều là hoa đào, không biết phải trồng bao lâu rồi mới có được quang cảnh như hôm nay. Có thể đến nơi này, kẻ tiểu nhân cũng có thể thành thần tiên.”

    “Phải, nơi này thật sự là tiên cảnh chốn nhân gian…” Ta ngoài miệng trả lời, trong lòng lại càng thêm nghi hoặc. Cho đến khi Cốc Tâm Liên đem thuyền đến một cái tiểu đình, buộc chắc dây thuyền rồi nói với ta: “Diệp công tử, ngươi cứ đứng đây chờ nhé, đại thúc tính tình cổ quái, không thích gặp người lạ, ta đi báo trước một lát sẽ trở lại.”. Nhìn thấy tiểu đình quen thuộc, lúc này ta mới sực nhận ra, liền giữ chặt tay áo của Cốc Tâm Liên, mỉm cười với nàng:

    “Không cần đâu, Tâm Liên cô nương. Ta và vị đại thúc này cũng có quen biết, để ta đi cùng với ngươi.”

    Cốc Tâm Liên có chút nghi ngờ, nhưng nàng vẫn theo ta đi vào trong đình, mang theo cá tươi đứng trước sân kêu đại thúc. Chỉ thấy từ trên càu thang có tiếng bước chân dồn dập, tiếp theo liền có người nói vọng ra: “Ai, Tâm Liên cô nương đến à, có nhớ mang cho ta cá tươi ngon nhất không?”

    “Đại thúc.” Cốc Tâm Liên vui mừng kêu một tiếng, giơ tay nhấc xâu cá lên, “Người xem, có thích không?”

    “Tốt tốt, con cá này quả là rất ngon.” Đại thúc giơ tay nhận lấy xâu cá, cẩn thận nhìn từng con, trên mặt tươi cười vui vẻ. Lúc này, hắn mới nhìn thấy ta, lại giật mình kinh hãi.

    “Ai nha, tiểu huynh đệ! Ngọn gió nào đã mang ngươi tới nơi này thế? Chẳng lẽ đột nhiên hứng khởi, mới nhớ đến thăm ta?”

    “Đã nhiều ngày không gặp, tại hạ thật sự rất mong nhớ, không biết đại thúc gần đây có khỏe không?” Ta lễ phép chắp tay, rồi lại thở dài. Vị đại thúc này, cũng không phải người xa lạ, chính là người mà lúc ta cùng với Mã Văn Tài, Chúc Anh Đài xuống núi đã gặp ở quán trà, cũng chính là vị cư sĩ vui thú ruộng vườn trong truyền thuyết, Ngũ Liễu tiên sinh Đào Uyên Minh.

    Ai ngờ đại thúc nhìn thấy ta, tươi cười xong lại buồn bã, liên tục lắc đầu, nói: “Không khỏe, không khỏe nữa rồi. Ai, trong phòng có thêm một vị ôn thần, mấy ngày nay ta sống cũng không yên.” Hắn nói xong lại thở một hơi thật dài, ánh mắt lóe sáng, lại vuốt râu, nói với ta:

    “Tiểu huynh đệ, thấy bộ dạng ngươi thế này, ta cũng biết ngươi chẳng có lòng tốt đến thăm lão già này đâu? Nói thật đi, rốt cuộc là có chuyện gì mà lại chạy đến đây?”

    “Đại thúc, người hẳn là sớm biết rồi.” Ta thấy trong lời của hắn đầy ẩn ý, liền tiến lên, lo lắng hỏi hắn, “Đại thúc, người hãy nói thật cho ta, có phải Văn Tài huynh đang ở đây không? Hắn thế nào, có chuyện gì không? Có phải ngài đã cứu hắn rồi không?”

    “Hừ, cái tên tiểu tử khốn nạn này cũng có người lo lắng cho hắn, thật sự là rất hiếm có nha. Hắn không có việc gì, ta mới thực sự có việc nè.” Đại thúc sờ sờ cằm, cười lạnh một tiếng, ngẩng đầu hô vọng lên trên lầu:

    “Này, vị Mã tổ tông trên lầu ơi, có người đến tìm ngươi, còn không mau di giá đến nhìn một cái?”

    Nghe thấy Mã Văn Tài không xảy ra chuyện gì, trái tim ta cũng bình tĩnh hẳn lại. Nhưng trong lời của đại thúc lại mang theo ý châm chọc, không khỏi làm ta dựng thẳng cả lỗ tai lên.

    Cái gì cơ, hắn gọi Mã Văn Tài là gì vậy? Mã tổ tông? Hình như lúc nãy hắn còn nói là có ôn thần tới cửa…Vị Mã đại gia này, đã ở địa bàn của người ta, vẫn là còn muốn trèo lên đầu chủ nhà? Bất quá, ta cũng phải nói thật, Đào Uyên Minh hình như luôn không thích hắn, trước đây cũng chưa từng hòa nhã với hắn lần nào, mà Mã Văn Tài đối với ông ấy cũng ghét bỏ ra mặt. Thật không nghĩ tới, lần này ông ấy lại cứu Mã Văn Tài, thật sự là tạo hóa trêu ngươi.

    Trong phòng vang lên tiếng bước chân loẹt quẹt, sau đó lại nghe thấy giọng nói quen thuộc của Mã Văn Tài vang lên từ trong phòng: “Lão già chết dẫm, ngươi lại gạt ta đấy phỏng! Ta nói cho ngươi biết, đợi chân của bản công tử khỏi rồi, ta tự nhiên sẽ đi, không cần ngươi năm lần bảy lần muốn đuổi ta ra ngoài.”

    Đào Uyên Minh hướng về phía ta, bĩu môi, bộ mặt chính là đang muốn nói “Ngươi nhìn coi, nhân phẩm của Mã đại gia chính là như vậy.” Cốc Tâm Liên cũng sững sờ, vụng trộm hỏi ta: “Diệp công tử, công tử chắc chắn người công tử muốn tìm là vị này sao?”. Lời nói của nàng mang đầy vẻ hoài nghi không dám tin. Ta thật sự rất ảo não, đành phải hướng lầu trên hô lớn: “Văn Tài huynh, là ta, Diệp Hoa Đường, ngươi không sao chứ? Chờ ta, ta lập tức sẽ lên!”

    “A Đường!”

    Bên trong thanh âm dừng một chút, rồi tiếng bước chân chợt dồn dập liên tiếp. Cửa gỗ bị đẩy mạnh một cái, kêu cọt kẹt, sau đó Mã Văn Tài vọt ra, bước chân còn khập khiễng. Hắn nhìn thấy ta hình như muốn há mồm nói gì đó, nhưng lại không nói, tự mình bước xuống cầu thang, đến mấy bậc cuối, liền nhảy một cái, sau đó…chính là té.

    Đào Uyên Minh ở một bên đứng nhìn, trên mặt lộ vẻ bất đắc dĩ, lại có chút vui sướng khi thấy người gặp họa, nói với ta: “Hì hì, là chân hắn bị thương. Ai, ta còn tưởng là hắn giả bộ đau chân, bất quá, đáng tiếc, hình như là thật nha.” Hắn nói xong, khóe miệng nhếch lên, thò tay lấy bầu rượu hồ lô để bên hông, nhấp một ngụm, rồi mang theo đầu cá chạy lên lầu. Ta và Cốc Tâm Liên sau khi kinh ngạc thì vội vàng đỡ Mã Văn Tài dậy, kết quả phát hiện hắn ngã hôn mê bất tỉnh rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 46

    Chương 46: Kể lại

    Hự, cầu thang này rất cao, nếu như rơi từ chỗ cao như vậy xuống, sẽ không đến mức thành ngu si chứ?

    Ta vội vàng nâng Mã Văn Tài dậy, tay chạm vào da hắn, nóng hầm hập. Ta giật mình, lại đi sờ cái trán, cũng nóng hầm hập.

    Mã Văn Tài chắc chắn đang sốt cao. Cũng khó trách, thân thể ốm yếu như thế, ngã từ trên thang xuống mới ngay lập tức ngất đi. Ta nhớ vừa nãy Đào Uyên Minh cũng có nói chân hắn bị thương, có thể là bị mảnh đá sắc cắt phải, hơn nữa ngâm nước lạnh lâu, bị nhiễm phong hàn, cho nên mới sốt. Ta vội bảo Cốc Tâm Liên đẩy Mã Văn Tài lên trên lưng ta, cõng hắn từng bước từng bước đi lên cầu thang lên tầng hai của nhà gỗ, dưới sự hỗ trợ của đại thúc đem hắn đặt lên giường. Mã Văn Tài, hắn thật sự quá nóng vội, chân đã bị thương còn muốn cậy mạnh, chờ ta trèo lên thì hắn chết được à!

    Bất quá, xem bộ dạng này của Mã Văn Tài, có lẽ nửa ngày một ngày cũng không tốt lên ngay được, còn phải làm phiền đại thúc vài ngày. Đại thúc tuy là bất mãn với Mã Văn Tài, nhưng cũng không có ý xua đuổi chúng ta, hơn nữa còn nói với ta, tiểu huynh đệ à, ngươi muốn ở đây mấy ngày cũng được, nhưng phải đảm bảo trông vị tiểu tổ tông kia cho chặt, đừng để cho hắn không có việc gì cũng nổi điên sủa loạn cắn người.

    Lời này nghe qua thì kỳ quái, nhưng ta cũng không tìm được điểm nào để phản bác, chỉ có thể âm thầm cảm thấy may mắn vì Mã Văn Tài còn chưa tỉnh, không nghe được mấy câu nói đó. Cốc Tâm Liên còn phải về trước bắt cá, cho nên cáo từ trước, lúc sắp đi còn nói ngày mai sẽ đến thăm ta, cũng dặn ta nếu chân của Mã công tử bình phục thì trước lúc rời đi nhất định phải báo cho nàng một tiếng, nàng sẽ cùng chúng ta đến trường. Còn cá mang cho đại thúc, nàng cũng không lấy tiền, nói là coi như để cho bằng hữu của Diệp công tử bồi bổ sức khỏe.

    Cốc Tâm Liên đi rồi, đại thúc mang theo đầu cá, hì hì cười nói là được hưởng ké ánh sáng của ta. Thì ra, mấy ngày gần đây, hắn không đi ra ngoài bán trà hoa cúc, nói ra thì thật xấu hổ, nhưng trong túi ngay cả mấy đồng tiền lẻ cũng không có, Mã Văn Tài trên người cũng không mang theo túi tiền, vì thế chân hắn dù đã bị thương một ngày, cũng không có đại phu nào thèm đến chữa trị. Đào Uyên Minh còn nói, nếu hôm nay ta không đến, hắn cũng chỉ đành mặt dày đi cầu xin đại phu. Nói xong những lời này, hắn lại lo lắng hỏi ta: “Tiểu huynh đệ, ngươi ra ngoài, đừng nói là cũng không mang tiền chứ?”

    “Làm sao có thể như vậy, đại thúc, xin ngài cứ yên tâm, mặc kệ là tiền thuốc thang, hay là tiền cơm, ngài cứ tính cho ta, ta sẽ trả tiền!” Ta dùng sức vỗ ngực, đem túi tiền bên hông lấy tiền, đổ hết vàng trong túi ra mặt bàn, cũng hỏi đại thúc xem đại phu gần đây nhất ở đâu. Đại thúc lại bảo ta không cần đi, hắn sẽ đi mời về, ta cứ ở lại chăm sóc Mã Văn Tài là được. Ta ngẫm nghĩ, cũng không từ chối, lại nói đại thúc xin đừng khách khí, vàng cứ tùy tiện dùng, tiền thừa coi như là chúng ta trả để thuê phòng.

    “Ai nha, tiểu huynh đệ, ngươi sao chỉ khách khí lần này, lần trước rõ ràng càng ngươi cũng ở đây, ta cũng không có lấy tiền phòng a.” Đại thúc lắc đầu, tiện tay cầm lên một thỏi vàng, phần còn thừa bảo ta nhận lại, ta nở nụ cười tươi, lại nhét vào tay hắn một thỏi nữa, bảo là đây là tiền để hắn mua rượu uống.

    “Hì hì, cũng được. Là ngươi tự muốn mời ta rượu đấy nhé, lão sâu rượu ta đây sẽ không từ chối đâu.” Đào Uyên Minh cười to, vung vạt áo, đi thẳng xuống lầu, xa xa còn nghe thấy hắn ngẫu hứng đọc:

    “Tánh thị tửu nhi gia bần, bất năng hằng đắc; thân cựu tri kì như thử, hoặc trí tửu chiêu chi. Tháo ẩm tất tận, kì tại tất túy, kí túy nhi thối, tằng bất lận tình. Hoàn đổ tiêu nhiên, bất tế phong nhật. Đoản cát xuyên kết, đan biều lũ không, yến như dã. Thường trước văn chương tự ngu, phả thị kỉ chí. Vong hoài đắc thất, dĩ thử tự chung…”

    (Tính thích rượu, mà vì nhà nghèo nên không có thường để uống. Những người quen thân cố cựu biết thế, đôi khi bày rượu đãi mời. Tiên sinh cứ uống cho thật cạn, thật say mới thôi. Say rồi thì ra về, không lưu luyến gì cả. Nhà thì bốn vách tiêu điều, không đủ che nắng gió. Áo vải thô chằm vá nhiều nơi. Bầu rượu giỏ cơm thường trống rỗng mà vẫn vui tươi. Tiên sinh thường trước tác thơ văn để tự tiêu khiển, cùng bày tỏ ý chí của mình. Việc được thua của thế sự không hề màng đến; cứ như vậy mà sống trọn đời…)

    Thân ảnh Đào Uyên Minh dần dần khuất xa, ánh mặt trời chiếu ra một cái bóng thật dài, giờ phút nào, không biết tại sao, ta thế nhưng lại cảm thấy bóng dáng của đại thúc, vô cùng thê lương tịch mịch. Lại nói tiếp, hắn suốt ngày một thân một người ở trong vườn hoa đào này, hẳn là cũng sẽ cảm thấy cô độc phải không?

    Nếu như hắn có thể đến trường dạy học thì tốt rồi. Lấy tài trí thông minh của đại thúc, chất lượng dạy tất nhiên sẽ tốt hơn nhiều lần so với Trần phu tử. Chỉ là, với cá tính của ông ấy, nhất định sẽ không chịu đi, ta cũng không tự ảo tưởng mình có tài năng thỉnh ông ấy lên núi đâu.

    Ta còn đang nhíu mày suy tư, chợt nghe thấy có tiếng động ở sau lưng. Ta vội vàng quay đầu lại, phát hiện Mã Văn Tài không biết đã tỉnh từ lúc nào, tuy rằng mặt vẫn đỏ bừng, nhưng thần thái cũng khá hơn, giờ phút này đang yên lặng nhìn ta, đồng thời tự mình cố gắng chống lên giường để ngồi dậy. Ta còn tưởng hắn định uống nước hay muốn lấy cái gì, liền hỏi hắn cần gì để ta đi lấy, Mã Văn Tài lại lắc đầu, vẫy vẫy ta ý bảo ta qua chỗ hắn.

    Ta do dự mà đứng ở mép giường, giây tiếp theo, bàn tay giấu sau lưng của ta đã bị Mã Văn Tài túm được. Hắn cầm bàn tay của ta lên xem, hô hấp trở nên dồn dập, thân thể cũng run run. Ta định rút tay về, nhưng Mã Văn Tài lại nắm chặt cổ tay của ta, giọng khàn khàn: “Tay của ngươi…”

    “Không sao đâu, chỉ là bị bật hai cái móng tay mà thôi, bây giờ cũng không đau, một thời gian nữa rồi nó lại mọc lại thôi.” Ta cười ha hả, theo thói quen định lấy tay vò tóc, lại nhận ra cả hai tay của ta đều bị Mã Văn Tài nắm lấy, muốn rút cũng không rút ra được, đành phải bỏ ý định đó đi, lại giải thích cho hắn, “Ngươi cũng hiểu mà, phía sau núi đá xếp chồng khít, cũng chỉ có thể dùng móng tay bám vào. Nhưng mà, ta thề là không đau đâu, cũng không còn chảy máu, không có việc gì thật đó, cũng may mà móng tay ta tương đối ngắn, nếu móng tay mà dài, không chừng sẽ ngã xuống luôn, ha ha.”

    Thật sự là ta không có thấy đau. Lúc ở phía sau núi, bởi vì quá khẩn trương, nên cũng không đau. Sau đó rơi xuống sông liền ngất đi, được Cốc Tâm Liên cứu, lại còn mời đại phu bôi thuốc cho ta, hiện tại cơ bản đã không có chuyện gì. Dù sao cũng không phải là vết thương lớn, không có gì đáng ngại. Lại nói, chân Mã Văn Tài bị thương mới thực là trọng thương, cũng không biết giờ thế nào.

    Ta nhấc chăn lên nhìn một chút, đại thúc đã băng bó tốt cho hắn, chỉ vì người kia lúc nãy cậy mạnh, lại chạm vào miệng vết thương, khiến máu chảy ra thấm ướt băng gạc. Ta đổi băng mới cho hắn, lại muốn đi nấu canh cá, nhưng Mã Văn Tài lại cứ giữ lấy cánh tay ta, nhất quyết không cho ta đi.

    “A Đường, đừng nhúc nhích, cứ ngồi yên ở đây đi.” Thanh âm của hắn trầm thấp, lòng bàn tay lại nóng bỏng như lửa, ánh mắt nhìn ta trầm tĩnh lại mang chút u buồn. Ta không tự chủ được, liền không giãy dụa nữa, lẳng lặng ngồi ở bên cạnh giường. Mã Văn Tài chậm rãi rút tay lại, thân thể hơi nghiêng một chút, do dự mở miệng nói với ta:

    “A Đường, ta muốn ôm ngươi một cái, có thể chứ?”

    Ta sợ run một chút, theo bản năng muốn cự tuyệt. Nhưng nhìn Mã Văn Tài thần sắc hốt hoảng, ngày thường hắn kiệt ngạo bất tuân, vậy mà giờ trong ánh mắt lại đầy sự cầu xin thì ta lại không nỡ. Vì thế giây tiếp theo đã bị Mã Văn Tài dùng sức kéo vào trong lòng. Thân thể hắn cũng nóng bỏng, cánh tay phát run, cằm đặt trên đỉnh đầu ta, hô hấp ồ ồ, thanh âm càng thêm một chút khàn khàn:

    “A Đường, ta thực sự rất sợ…Ngươi biết không, ta thật sự rất sợ…” Cánh tay hắn càng ôm chặt ta hơn, trong giọng nói lại thêm một phần nghẹn ngào, “Ta sợ rằng, sợ rằng ngươi sẽ không bao giờ quay lại nữa…”

    Có cái gì nóng nóng rơi trên bờ vai của ta, một giọt lại một giọt. Tay của ta cũng không tự giác mà run, muốn nói với hắn cái gì đó, nhưng lại không thể cất thành tiếng, để cho thanh âm trầm thấp mà run rẩy của Mã Văn Tài, từng chút, từng chút, như một cái búa tạ đập vào trong trái tim ta.

    “Vì sao, tại sao phải chịu nguy hiểm vì ta? Bảo ngươi giết con gấu ngươi cũng làm, không để ngươi cứu ta thì ngươi lại nhảy xuống, ngươi không thể lúc nào cũng nghe lời của ta sao? Mẹ ta đã bỏ rơi ta rồi, nếu ngươi cũng đi nốt, còn lại một mình ta, thì ta phải làm thế nào bây giờ…”

    “Văn Tài huynh…” Trong lòng ta phi thường khổ sở, ngoài miệng lại không biết phải nói gì, vừa mới gọi tên hắn, đã bị Mã Văn Tài ngắt lời, gằn từng tiếng nói với ta: “Gọi ta là Văn Tài.”

    Ta khụt khịt mũi, hốc mắt liền đỏ hết lên, tầm mắt cũng mờ mịt. Chỉ mơ hồ nhìn thấy người đối diện hình như cười khẽ, trong miệng còn nói: “Ngốc nghếch, khóc cái gì?” Giọng nói của hắn tuy mang chút khinh thường, nhưng động tác lau nước mắt cho ta lại vô cùng dịu dàng. Ta thấy lòng bàn tay hắn vẫn nóng bỏng như cũ, vội dùng tay áo chùi chùi khóe mắt, muốn đứng dậy vò khăn đắp lên trán hắn để hạ nhiệt. Mã Văn Tài lại một phen nắm lấy tay ta, ấn đầu ta vào lồng ngực của hắn: “A Đường, đừng gấp, ta không sao đâu, ngươi bây giờ đừng đi đâu cả, ta còn có chuyện muốn hỏi ngươi. ”

    Đầu ta lúc này rất gần trái tim của hắn, ta nghe rõ mỗi từng nhịp đập như tiếng trống, làm ta không thể tập trung suy nghĩ bất cứ cái gì. Ta biết rõ ta đang lấy thân phận con trai, cùng hắn như thế này là rất không bình thường, nhưng cũng không biết phải làm thế nào, chỉ cảm thấy, lúc này dựa vào hắn, trong lòng thấy vô cùng an bình, dù sao…xung quanh cũng không có ai khác, hắn lại đang ốm, lần này cứ để kệ hắn đi…

    “Ngươi muốn hỏi cái gì?” Ta cũng bị cảm xúc của hắn ảnh hưởng, thanh âm cũng tự nhiên khàn hơn. Mã Văn Tài hơi thở ấm áp phả vào vành tai của ta, cằm của hắn lại như có như không cọ cọ gò má của ta, thấp giọng hỏi:

    “Tất cả mọi người đều chờ lấy dây thừng khác đến, vì sao chỉ một mình ngươi lại định mạo hiểm cả tính mạng để cứu ta?”

    “Nhỡ không lấy được dây thừng thì phải làm sao đây? Lúc ấy, ngươi ở hoàn cảnh nguy hiểm như vậy, ta không an tâm.” Mã Văn Tài dựa vào gần quá, thời điểm nói chuyện, môi của hắn cứ chạm lên vành tai của ta, ta lặng lẽ hướng thân mình ra phía ngoài, nhưng lại đau lòng phát hiện không thể di động. Cánh tay Mã Văn Tài ôm tay không biết từ lúc nào lại dồn thêm chút sức, tay cũng đặt lên mu bàn tay của ta, lại thấp giọng hỏi tiếp:

    “Giả sử người rơi xuống không phải là ta, mà là Lương Sơn Bá thì phải? Ngươi cũng sẽ làm như thế sao?”

    “Chúc Anh Đài nhất định sẽ cứu hắn, cũng không đến lượt ta.”

    “Nếu ngay cả Chúc Anh Đài cũng ngã xuống thì sao?”

    “Vậy, đương nhiên là sẽ gọi mọi người đến cứu, ta cũng không có biết thuật phân thân, làm sao cứu được nhiều người như vậy?”

    Mã Văn Tài dừng lại một chút, hình như cảm thấy hỏi như vậy không ổn, vì thế hắn suy nghĩ một lát, liền đổi cách hỏi: “Ta sửa lại thế này nhé. A Đường, nếu ta và Lương Sơn Bá, Tuân Cự Bá cùng rơi xuống núi, ngươi lại chỉ có thể cứu một người, như vậy ngươi sẽ cứu ai?”

    Cái này, Văn Tài huynh, ngươi chắc chắn ngươi chỉ bị thương ở chân thôi sao? =.= Có khi nào là cả đầu của bị đập vào đá không? Vấn đề này sao ta nhìn kiểu gì cũng thấy giống cái vấn đề mà các bà vợ luôn hỏi chồng “Nếu em cùng với mẹ anh cùng rơi xuống sông, anh sẽ cứu ai?” a.

    “Ta nói này, ba người các ngươi không có chuyện gì thì chạy đến sau núi thi nhảy vực sao?” Ta nói thầm một câu, lại hỏi hắn tại sao hắn và Chúc Anh Đài lại ra sau núi, thế nhưng, Mã Văn Tài lại thật chuyên tâm, kiên quyết không cho ta xa rời chủ đề: “Trước trả lời câu hỏi của ta đã, ngươi sẽ cứu ai.”

    “Vẫn sẽ cứu ngươi đầu tiên.” Ta rầu rĩ trả lời. Dù sao thì Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá cũng không ở đây, Mã Văn Tài lại đang ốm, trước cứ thỏa mãn tâm lý cổ quái của hắn đã. Bất quá, nếu Lương Sơn Bá hoặc Tuân Cự Bá thật sự rơi xuống, ta cũng không có khả năng tự mình nhảy xuống cứu, hẳn là sẽ cởi quần áo ra buộc vào đầu dây thừng, ném xuống để bọn họ trèo lên. Nhưng đối với Mã Văn Tài, ta lại lo là quần áo không đủ sức chịu được cân nặng của hắn, vì thế mới trực tiếp tự mình trèo xuống. Ta luôn luôn cho là ta rất ghét Mã Văn Tài, chán ghét hắn làm việc không phân phải trái, tự cao tự đại, bất quá, có đôi khi nghĩ lại, hình như ta cũng rất cao ngạo táo bạo, vốn không có tư cách đi nói người khác.

    Mã Văn Tài cũng trả lời ta, hắn nói Chúc Anh Đài tìm hắn là vì chuyện đổi phòng. Hình như là bởi vì Lương Sơn Bá nói gì đó, nên Chúc Anh Đài muốn hắn đem ta trở về phòng, đừng có giở trò chia rẽ. Bởi vì lúc trước còn đang cãi nhau với ta, nên Mã Văn Tài cũng không thèm nể mặt nàng, hai người nói không hợp ý liền bỏ đi. Chẳng qua, đúng lúc đó phía sau núi lại có một thân cây mục ruỗng đổ xuống, bọn họ vì tránh cái cây kia, liền đứng sát ở rìa núi, sau đó không may núi lại lở, nên hai người mới cùng rơi xuống.

    “Ngươi nghĩ xem, chuyện này đều là do ngươi cứ nằng nặc đòi đổi phòng. Chờ đến lúc trở lại trường, ngươi liền đổi trở về, được chứ?” Mã Văn Tài lại hỏi thêm một câu. Ta tuy là hơi do dự, nhưng cuối cùng vẫn gật đầu.

    Chiếm được đáp án mong muốn, Mã Văn Tài thỏa mãn than một tiếng, ôm chặt lấy ta. Độ ấm trên người hắn hình như đã giảm đi, ta thử lấy tay sờ trán hắn, hình như đã hết sốt rồi. Lúc này, Mã Văn Tài đột nhiên nắm chặt lấy cái tay của ta đang đặt trên trán hắn, đồng thời ngẩng mặt lên sát mặt ta!

    Ta bị hắn dọa giật nảy mình, liều mạng muốn thoát ra, ai ngờ Mã Văn Tài tuy rằng bị bệnh, nhưng sức lực vẫn rất lớn, gắt gao ôm lấy ta không cho ta cử động, đôi môi nóng bỏng của hắn nháy mắt liền hôn lên. Ta không nghĩ tới hắn sẽ làm ra chuyện này, toàn thân cương cứng, lúc này gáy của ta chợt nhói đau, không biết là tay của Mã Văn Tài đặt ở chỗ nào, làm ta đau đến kêu ra tiếng. Mã Văn Tài buông ra ngay, cố gắng đè nén hô hấp vẫn đang ồ ồ, giọng nói du dương mềm nhẹ hỏi ta: “A Đường, cảm thấy không?”

    Hắn vừa nói xong, lại duỗi tay sờ cái tay của ta một chút, ta đau đến hít một hơi lạnh, chỉ nghe Mã Văn Tài nói: “Tại sao lại thế, nơi này bị sưng lên rồi.”

    “Có thể là bị đá đập vào.” Ta đáp, cũng vươn tay sờ ra sau, gáy sưng mọng như một quả hạch đào. Ta cũng vô cùng kinh ngạc, theo thói quen liền mân mân môi, “Lúc ta rơi vào trong nước, ta nhớ là đầu đập lên một khối đá ngầm, sau đó ngất đi, nên đã quên mất việc này. Hai ngày nay vội vã đi tìm ngươi, cũng không có chú ý, không nghĩ tới nó sưng to như vậy, cũng may lúc đi ngủ không có đè lên nó.”

    “Về sau, không cho phép ngươi lại mạo hiểm vì ta nữa, ta sẽ bảo vệ tốt cho ngươi.” Mã Văn Tài lại gí sát vào mặt ta, ta vội thoát ra, nhanh chóng nhảy xuống giường, phẫn nộ hét to: “Mã Văn Tài, ngươi định làm cái gì? Ta là con trai đó!”

    “A? Ừ, ta cũng không có nói ngươi không phải con trai mà.” Mã Văn Tài có chút tiếc hận thu tay lại, ta rất bất mãn với thái độ này của hắn, lại tiếp tục chỉ trích:

    “Vậy ngươi vừa rồi, ngươi vừa rồi là làm cái trò gì?”

    “Hả! Ta vừa rồi có làm cái gì sao?” Mã Văn Tài vẻ mặt vô tội nhìn ta, “Ngươi nhắc lại cho ta đi, ta vừa rồi làm không ít việc, cũng không biết ngươi muốn nói cái nào.”

    “Ngươi…” Ta khẽ cắn môi, quay đầu nhìn xung quanh, thấy không có ai, liền dứt khoát nói ra, “Ngươi vừa rồi, ngươi, ngươi hôn ta có phải không!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 47

    Chương 47: Sơ hở

    “À, ngươi nói là nói chuyện đó.” Mã Văn Tài đưa tay sờ sờ chóp mũi, trên mặt hết sức bình tĩnh, hơn nữa còn dùng ánh mắt hoang mang nhìn ta, giải thích bằng giọng điệu hết sức ngây thơ vô tội: “Vừa rồi nhất thời kích động, nên quên mất ngươi là con trai.”

    “Ngươi ——” ta bị hắn làm tức đến mức lùi lại phía sau mấy bước, đá mạnh lên ghế tựa, nhưng ghế tựa thì không nhúc nhích, còn ta lại đứng không vững, trong mắt chỉ còn nhìn thấy sao bay bay.

    Ừ, ta nếu là nam thì không có vấn đề gì, nhưng nếu là nữ thì ngươi liền dám làm ra chuyện này sao? Ngươi có thể còn vô sỉ hơn được nữa không!

    “Dù sao mọi người đều là con trai cả, cũng không sợ ảnh hưởng danh tiết, ngươi sợ cái gì?” Mã Văn Tài thấy ta tức đến cả mặt đều đỏ ửng, không khỏi nhếch môi cười cười, hướng ta vẫy vẫy ta, “Không sao, A Đường, là ta không đúng, ngươi đừng có trốn xa như vậy, lên giường nằm thêm chút nữa đi, vết thương của ngươi cũng chưa lành mà. Ta hứa sẽ không chạm đến ngươi nữa.”

    Mơ đẹp nhỉ, ta mới không cần dính với ngươi!

    Ta âm thầm đem liệt chỗ của Mã Văn Tài vào khu vực đặc biệt nguy hiểm, liền lẩn đi thật xa, ngay cả đưa trà cũng là đứng xa vươn tay đưa qua. Hắn cũng không nói gì, cứ dựa vào đầu giường nhìn ta cười, cười đến mức khiến ta sợ hãi, càng lúc càng lùi ra xa, đến tận lúc trốn sau cái bàn mới kêu lên:

    “Mã Văn Tài, ngươi cười cái gì?”

    Mã Văn Tài bưng trà lên nhấp một ngụm, khóe môi cong lên, lại giơ tay vẫy vẫy ta: “A Đường, lại đây.”

    Thấy ta vẫn bất động như trước, hắn liền mím môi cười khẽ, “Nếu ta thật sự muốn chạm vào ngươi, cũng sẽ không chờ đến hôm nay, trốn sau cái bàn thì có ích chắc?” Sau đó hắn cũng không nói thêm về đề tài này nữa, chính là hướng mắt nhìn lên trần, có chút khinh thường nói:

    “Hừ, dân đen chính là dân đen, đến cái chỗ ở mà cũng tồi tàn như vậy. A Đường, đành để ngươi chịu khổ rồi, chờ thêm hai ngày nữa, chân ta khá hơn rồi chúng ta sẽ về trường. Tay của ngươi cũng cần sớm chữa trị, để chậm trễ sẽ không tốt.”

    “Văn Tài huynh…” Ta thấy trong lời nói của hắn, đầy ý tứ khinh thường đại thúc, không khỏi cảm thấy phiền muộn, vừa định mở miệng, lại bị Mã Văn Tài cắt ngang:

    “Đã nói với ngươi rồi, gọi ta Văn Tài đi. Về sau ngươi nói chuyện với ta, không cần kèm theo kính ngữ.”

    “Văn…Văn…” Ta cảm thấy gọi như vậy rất kỳ quặc, cuối cùng vẫn không cất nổi thành tiếng, chỉ đành lén bỏ qua, ngược lại liền lật lại chủ đề, nói:

    “Ngươi sao lại chán ghét đại thúc như vậy?”

    Không biết có phải vì ta không gọi tên của hắn hay không mà Mã Văn Tài lúc đầu đang chờ mong lại trở nên mất mát, không vui mà đáp: “Hắn cũng chỉ là dân đen, vậy mà mở miệng ra là luận điệu ngụy biện dối trá, ta thấy người như vậy thì không thích.”

    “Nhưng mà Văn Tài huynh…., Văn, Văn Tài, dù sao đại thúc cũng là người đã cứu mạng ngươi.” Ta theo thói quen lại thêm kính ngữ, kết quả bị Mã Văn Tài trừng mắt một cái, liền không có cốt khí đành sửa lại.

    “Còn nhớ lúc chúng ta đến đây, mọi người đều có chút không thoải mái, bất quá bây giờ, ta thật sự hi vọng ngươi và đại thúc có ở sống chung vui vẻ, ngay cả cho không thể bỏ qua chuyện trước kia, ít nhất cũng giữ mặt mũi cho nhau, được không? Dù sao, chúng ta hiện tại mình đầy thương tích, còn phải quấy rầy người ta mấy ngày, ngươi cũng phải áp chế tính tình của mình, đợi cho đến lúc ngươi khỏi bệnh trở về trường, ngươi muốn gì cũng được.”

    “Được rồi, ta biết ngươi rất thích lão già chết dẫm kia.” Mã Văn Tài tiện tay đặt bát trà ở một bên bàn, lông mi hơi hơi nhướn lên, “Nếu ngươi muốn ta vì ngươi mà giảng hòa với hắn, cũng không phải là không thể. Bất quá ta có một điều kiện, nếu ngươi đáp ứng, mọi chuyện liền theo ý ngươi; nếu ngươi không đáp ứng, đừng trách ta không cho hắn mặt mũi.”

    “Điều kiện?” Ta sửng sốt một lúc, “Điều kiện gì?”

    “Ngươi trước tiên qua đây đã.” Mã Văn Tài ngoắc ngoắc ngón tay, ta do dự bước qua, lại bị hắn ấn bả vai ngồi xuống trên giường, đồng thời cả người lại bị kéo về phía hắn. Mã Văn Tài thở hổn hển, nắm chặt cả hai bả vai cả ta, giọng lạc đi, nói: “Để ta hôn thêm một cái.”

    “Ngươi đừng có đùa!” Ta cả kinh muốn lùi ra, Mã Văn Tài lại nhanh nhẹn cầm lấy cánh tay của ta, miệng cười nói: “Ta là muốn đùa, không được sao?”

    “Ta nói cho ngươi rõ, ta là con trai! Ngươi đừng có đem ta lầm thành con gái.” Ta giận đến cắn môi, lại trịnh trọng cảnh cáo hắn. Mã Văn Tài liên tục gật đầu: “Rồi rồi, ta đã biết, là con trai là con trai, cũng không có ai nói ngươi là con gái, ngươi tức giận làm gì? Thật ra là ta muốn nói, để cho ta ôm thêm một cái.”

    “Hoang đường!” Ta căm giận đẩy hắn ra, không thèm để ý đến hắn. Mã Văn Tài ở sau lưng ta thở dài, trầm giọng nói: “Hiện giờ, ngay cả ngươi cũng muốn vứt bỏ ta sao…Cũng không có cách nào, ai bảo con người của ta rất tùy tiện, có cũng được mà không có cũng không sao…”

    “Ai bảo sẽ mặc kệ ngươi?”

    Ta thấy giọng hắn nói càng lúc càng buồn, không khỏi xoay người lại muốn giải thích, Mã Văn Tài thuận tay đem cả người ta ôm lấy, ôm chặt vào trong lòng: “Vậy là tốt rồi, ngoan, nghe lời, đừng nhúc nhích, đừng làm ta phải buồn.”

    Cái loại ngụy biện gì đây. Ta chun mũi lại, cũng không động đậy, theo hắn đi, bằng không người kia nhất định sẽ nói liên tục. Loại trạng thái này diễn ra trong chốc lát, ta cũng cảm thấy hơi buồn ngủ, liền dựa hẳn vào vai của Mã Văn Tài mà ngủ gật. Một lúc sau, chợt nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân, tiếp theo là một giọng nữ vang lên: “Diệp công tử, Diệp công tử, người ở đâu?”

    Ta lập tức tỉnh lại, nhanh chóng nhảy từ trong lòng Mã Văn Tài ra, cũng không quan tâm đến sắc mặt người phía sau trở nên âm trầm, tự mình sửa sang lại quần áo không hiểu tại sao lại lộn xộn, rồi vội vàng đi xuống dưới lầu.

    Người tới đúng là Cốc Tâm Liên. Nàng đã thay một bộ quần áo mới, trong tay mang theo một cái đầu cá cùng một cái túi đựng thảo dược. Thấy ta đi ra, nàng không khỏi bước nhanh tới chào đón: “Diệp công tử, ta mang cá đến cho công tử đây.” Nói xong giơ cao đầu cá trong tay, vô cùng cao hứng đi về phía tay triển lãm đầu cá.

    “Thật sự xấu hổ, đã làm phiền Tâm Liên cô nương phải chạy tới đây một chuyến.” Ta vốn định chối từ, nhưng mà Cốc Tâm Liên lại đem đầu cá đặt vào tay ta, trong miệng nói: “Diệp công tử, xin đừng khách khí, là vì ta vừa rồi đi tới hồ riêng bắt một con cá trắm đen, nghe nói người rơi xuống nước bị cảm lạnh mà ăn sẽ chóng khỏi bệnh. Ta thấy vị Mã công tử kia hình như cũng là rơi xuống nước sau mới được đại thúc cứu lên, con cá này vừa vặn cho hai người các ngươi.” Nàng vừa nói, vừa quay đầu nhìn xung quanh, kinh ngạc hỏi: “Đại thúc đâu?”

    “Đại thúc đã ra ngoài tìm đại phu.” Ta đáp lời.

    Cốc Tâm Liên trố mắt nhìn ta.

    “Từ chỗ này mà đến tìm đại phu, phải đi mất một ngày. Các ngươi ở chỗ này chờ lâu như vậy, có cái gì ăn không?”

    “Còn một chút lương khô thừa, ta cũng định đi nướng mấy con cá để ăn…” Cốc Tâm Liên nghe ta nói xong, ánh mắt trừng lớn hơn nữa, kinh ngạc: “Như vậy làm sao được? Các ngươi mới rơi xuống nước bị cảm lạnh, thân thể còn đang suy yếu, làm sao có thể ăn cá nướng? Hẳn là nên nấu canh cá!”

    “Chuyện này, thật ra ta cũng muốn nấu canh cá…” Dưới cái nhìn chăm chú của Cốc Tâm Liên, ta càng nói đầu càng cúi thấp, cuối cùng cô nương đối diện không nhịn nổi liền cười ra tiếng, giơ tay đoạt lấy đầu cá trong tay ta, nói: “Ta biết rồi, các người là con cháu thế gia, bình thường cẩm y ngọc thực, ở trong trường cũng có thư đồng hầu hạ, không biết nấu ăn cũng đúng thôi. Ta nấu canh cá là giỏi nhất đó. Diệp công tử không ngại lát nữa nếm thử tay nghề của ta chứ?”

    “Thật sự là đã làm phiền Tâm Liên cô nương rồi.” Ta có chút xấu hổ, Cốc Tâm Liên lại coi như không thấy, mang theo đầu cá đi thẳng xuống phòng bếp. Ta vốn định qua hỗ trợ, lại nghe thấy trên lầu cửa gỗ mở ra, Mã Văn Tài không biết từ lúc nào đã tự làm một cây gậy gỗ, chống gậy ra bên ngoài nhìn.

    Bộ dạng này của hắn thực sự là rất thú vị, không ai có thể tưởng tượng nổi Mã Văn Tài cũng có ngày phải lưu lạc đến tình cảnh này, không chừng nếu để người trong trường nhìn thấy, có khi lại kinh ngạc đến rớt tròng mắt.

    Mã Văn Tài thấy ta cười trộm, không khỏi thẹn quá hóa giận, muốn ném gậy đi rồi tự mình đi xuống. Ta sợ hắn ném đi, liền xông lên đỡ hắn, dẫn vị đại gia này chậm rãi bước xuống dưới. Hắn sắc mặt lúc đầu đang âm trầm, lúc này mới hơi tốt lên, hất cằm về phía phòng bếp, nhíu mày hỏi ta: “Nàng ta tới đây làm gì?”

    Lời này, không nghi ngờ gì, chính là nói Cốc Tâm Liên.

    “Tâm Liên cô nương là mang cá đến cho chúng ta, nàng lo lắng chúng ta không có cơm trưa để ăn, lại còn làm cả canh cá.” Ta kích động giải thích. Mã Văn Tài lại bĩu môi, trong lời nói có chút khinh thường, hỏi ta: “Diệp Hoa Đường, ngươi sao lại để cho người ta đi làm cơm? Bản thân sao không tự nấu cá.”

    Hắn nói rất to, ta bị hắn nói đến nỗi xấu hổ, còn chưa kịp mở miệng thì Cốc Tâm Liên cũng đã nghe thấy, thò đầu ra khỏi phòng bếp:

    “Vị công tử này, ngươi đừng trách Diệp công tử không làm. Hắn là con trai, không biết nấu ăn là đương nhiên, ngươi đừng khó xử hắn. Các ngươi nếu muốn ăn gì, cứ nói với ta là được, ta biết làm rất nhiều món ăn.”

    “Chậc chậc, con trai cơ đấy.” Mã Văn Tài cười lạnh một tiếng, quay đầu nhìn ta từ trên xuống dưới, thở dài, miệng chậc chậc, lẳng lặng lắc đầu, nhỏ giọng nói vào tai ta: “Ai, lúc trước trong trường có Vương Huy Chi, hiện tại lại có một cô nàng đánh cá, Diệp công tử ngọc thụ lâm phong, tuấn tú lịch sự, cũng khó trách nam nữ đều ăn. Chẳng qua ngươi biết quyến rũ người khác, nhưng chẳng hay có năng lực làm tướng công của người ta không.”

    “Ngươi nói bậy bạ cái gì! Tâm Liên cô nương là ân nhân cứu mạng của ta, ta làm sao có thể có tâm tư đó với nàng?” Ta nhíu mày phản đối. Mã Văn Tài cũng không xoáy vào vấn đề đó nữa, chỉ nói: “Cốc Tâm Liên thì không có gì, nhưng mà ta thật sự muốn hỏi ngươi một chút, ngươi nhận thức Vương Huy Chi thế nào? Hắn tại sao vì tìm ngươi, lại cất công đi một chuyến đến trường?”

    “Ngươi nói Huy Chi huynh sao? Chúng ta là ở tiệc đính hôn của Tạ gia mà quen biết, hắn…” Ta đột nhiên ý thức được mình lỡ miệng, vội vàng lấy tay che. Mã Văn Tài nhìn ra được manh mối, liền không buông tha, hỏi: “Tiệc đính hôn? Là tiệc đính hôn diễn ra vào tết Đoan Ngọ sao? Tạ Đạo Uẩn vì sao muốn ngươi đi dự? Các ngươi có quan hệ gì?”

    “A, này, là vì nhà của ta cùng với Tạ gia có chút quen biết, nên nàng mới mời ta đi dự…”

    “———Không đúng! Ta còn nhớ ngày đó gặp ngươi ở trên đường, trên mặt ngươi còn có một chút son, đi dự tiệc làm sao lại có thể dính son? Ngươi thành thật nói cho ta biết, rốt cuộc ngươi đã làm gì!”

    Thấy ta rối rắm không mở miệng, Mã Văn Tài lại uy hiếp: “Diệp Hoa Đường, ngươi tốt nhất là thành thật nói cho ta, cha ta là thái thú Hàng Châu, muốn biết tin tức gì cũng rất dễ dàng. Để đến lúc ta phát hiện ngươi lừa dối ta, ta cũng không đảm bảo chuyện gì sẽ xảy ra đâu.”

    “Mã Văn Tài, ngươi dám uy hiếp ta!”

    “Cái này không phải là uy hiếp, mà là nhắc nhở ngươi.” Mã Văn Tài vỗ vai ta trấn an, thanh âm cũng mềm đi, “A Đường, nói mau đi, đừng làm cho ta sốt ruột.”

    Hắn nếu đối với ta uy hiếp và quở trách giáo huấn, thì ta còn có thể lấy cứng đối cứng. Nhưng một khi Mã Văn Tài ôn nhu như vậy, không hiểu sao ta lại như thế này, đầu óc liền không theo điều khiển của ta nữa, ta liền nghĩ rằng lúc ấy rất nhiều người của Tạ gia cũng thấy được mặt của ta, cho nên giấu diếm cũng không có ý nghĩa gì, vì vậy ta cúi đầu, đứt quãng kể cho hắn nghe một số chuyện không quan trọng lắm, lại nói cho hắn biết chuyện ta bị ép giả con gái đi xem mắt.

    Nói xong những lời này, ta còn tưởng Mã Văn Tài sẽ chê cười ta, hoặc là châm chọc vài câu, cũng không ngờ hắn lại nói: “Tại sao không rủ ta cùng đi?”

    “Cái gì?” Ta cũng sửng sốt, “Ngươi đi làm gì? Ngươi cũng quen hai nhà Vương Tạ sao?”

    “À, không biết.” Mã Văn Tài sờ sờ chóp mũi, có chút phẫn nộ. Hắn thấy ta cũng không có để ý chuyện này, liền không hỏi nữa, chỉ dặn dò ta nhất định phải tránh xa Vương Huy Chi, hắn nghe nói tên kia là tên háo sắc, lại còn lạm tình, có tiếng là ngụy công tử, cùng hắn ở một chỗ sẽ bại hoại thanh danh của bản thân, bảo ta về sau gặp hắn thì tốt nhất phải coi như không quen biết, vân vân và vân vân, nỗ lực bôi đen hình tượng vốn đã không tốt của Vương Huy Chi.

    Ta tuy rằng không ghét Vương Huy Chi, cũng không thích hắn, lúc này nghe Mã Văn Tài nói lăng nhăng cũng không phản bác. Lúc này, Cốc Tâm Liên đã chuẩn bị xong món canh cá, lớn tiếng kêu chúng ta vào ăn cơm. Trêm bàn đã dọn đủ bát đũa, cũng bê ra ba cái ghế ngồi. Cốc Tâm Liên vốn muốn ngồi bên cạnh ta, lại bị Mã Văn Tài giơ gậy chắn ngang, ngang nhiên chiếm chỗ, lúc ăn cơm còn ỷ vào chân bị thương, bắt ta gắp cho hắn cái này cái kia. Cốc Tâm Liên trên mặt lộ rõ sự mất hứng, nhưng là e ngại ta ở đây nên cũng không nói gì, chỉ là sau khi ta đưa Mã Văn Tài lên phòng rồi xuống rửa bát đũa, lặng lẽ nói với ta, Mã công tử chỉ là chân bị thương mà thôi, cũng không phải bị thương ở tay, bảo ta đừng dung túng hắn, còn nói lúc cần ta cũng phải cáu kỉnh một chút, bộ dạng này nhất định sẽ bị người khác bắt nạt.

    Ta chỉ cười không nói gì, giúp nàng rửa bát đũa sạch sẽ, lại nói chuyện phiếm một lúc, Mã Văn Tài sắc mặt càng lúc càng khó coi, thúc giục Cốc Tâm Liên về nhà, ta cũng cảm thấy nàng nên trở về, chậm chút nữa thì trời liền tối. Cốc Tâm Liên lưu luyến không rời, mãi sau mới cáo từ, còn nói ngày mai nàng sẽ lại đến. Mã Văn Tài vừa nghe thấy lời này, sắc mặt càng đen, không khách khí hỏi thẳng nàng, ngươi đã già như vậy rồi, chạy qua chạy lại còn không thấy mệt sao?

    Cốc Tâm Liên cũng không phải là người dễ bị bắt nạt, liền bật lại: ngươi cũng đã lớn tuổi rồi mà còn quấy rầy Diệp công tử, không cảm thấy ngượng ngùng sao? Không khí giữa hai người giương cung bạt kiếm, chỉ có mình ta đứng giữa không biết làm thế nào để hòa giải quan hệ giữa hai bên. May thay đúng lúc ấy đại thúc mang theo đại phu trở về. Cốc Tâm Liên trừng mắt nhìn Mã Văn Tài rồi vội vàng cáo từ rời đi.

    Ta thở phào một hơi, lại dùng ánh mắt ý bảo Mã Văn Tài không được nói lung tung với đại thúc. Mã Văn Tài hừ mũi, cũng không nói nhiều, để đại phu đắp thuốc cho hắn, lại để lại một chút thuốc mỡ bôi cho khép miệng vết thương cũng một ít thảo dược trị phong hàn, sau đó cũng cáo từ rời đi. Ta đến phòng bếp mang cho đại thúc một ít canh cá, bởi vì ta đã để riêng vào bát chuyên dụng, nên mở bát ra, khói còn bốc lên nghi ngút, khiến cho đại thúc không thể cầm lòng. Hắn còn cho rằng cá kia là do ta nấu, liên tục ca tụng ta, nói là nàng dâu mới về cũng không thể sánh bằng tiểu huynh đệ ngươi, vừa hiền lành, tay nghề nấu nướng lại tốt, làm ta đỏ bừng cả mặt. Mã Văn Tài nghe thấy những lời này, liền dùng ánh mắt kỳ quái nhìn ta, càng làm ta thêm xấu hổ, bèn kéo đại thúc ra ngoài đình uống rượu, không thèm nhìn mặt tên khốn kiếp nào đó.

    Đại thúc quả nhiên y như dự đoán của ta, mang về không ít rượu trắng. Thật ra ta cũng không thích uống rượu, cũng không uống được rượu, đành lấy trà thay rượu, cùng với đại thúc ở trong đình tán gẫu, thuận tiện chơi một ván cờ vây, lại xin đại thúc chỉ dạy cho một ít thuật chơi cờ. Nói mãi nói mãi, lại không khỏi nói đến Mã Văn Tài, đại thúc nói ta bao dung, rất hợp ý hắn, hắn rất thích. Nhưng mà Mã Văn Tài thì không giống như vậy, hắn trời sinh tính tình tàn nhẫn lãnh khốc, tính tình này trong đám con ông cháu cha thì rất ưu việt, nhưng không phải là người phù hợp để ở chung. Ta có ý giải thích là Mã Văn Tài cũng có một phần tốt, đại thúc vẫn lắc đầu, nói là loại người này cho dù có tốt, cũng chỉ là bày ra cho một mình ta nhìn thôi. Hắn cũng không có bảo ta phải rời xa Mã Văn Tài, chỉ bảo ta phải cẩn thận một chút, nói ta tính tình tùy tiện, đừng làm sai chuyện gì để bị người ta tính kế.

    Ta đối với lời nói của hắn, cái hiểu cái không, lúc ta hỏi lại thì đại thúc lại không chịu nói. Nhưng làm ta cao hứng chính là hắn rốt cuộc cũng đồng ý đến giảng ở trường ta một khoảng thời gian, hắn nói bản thân một mình ở rừng đào, cũng có chút phát ngấy, cũng đến lúc nên ra ngoài nhìn xem người đọc sách bây giờ đã ra cái dạng gì rồi. Nếu đều giống Mã đại gia, vậy thì hắn sẽ bị đả kích thật lâu. Ta bị hắn chọc cho cười không ngừng, nhưng cũng theo đó mà định ra lịch trình.

    Thêm hai ngày nữa, chân của Mã Văn Tài cũng gần lành, chúng ta liền đi cùng với đại thúc và Cốc Tâm Liên quay trở về trường. Mã Văn Tài đối với việc đại thúc và Cốc Tâm Liên đi cùng cảm thấy rất bất mãn, nhưng chân hắn còn đang bị thương, chính là anh hùng mạt lộ, cũng không có lập trường để phản đối, hết thảy đều do ta làm chủ.

    Trở về trường học rồi, ta đi trước tìm sư mẫu, nói chuyện về Đào Uyên Minh, Hiệu trưởng và sư mẫu vô cùng mừng rỡ, chuyện mở tiệc khoản đãi tạm không đề cập tới, ta lại nhân cơ hội nói chuyện Cốc Tâm Liên muốn xin làm việc ở trường, sư mẫu cũng lập tức đồng ý, cho nàng làm việc ở phòng giặt giũ. Lại dưới yêu cầu mãnh liệt của Mã Văn Tài, ta có chút ngượng ngùng muốn xin đổi lại phòng, sư mẫu cũng đồng ý, còn cười nói với ta về sau đừng nên cãi nhau, mọi người nên hòa đồng. Đám người Lương Sơn Bá, Tuân Cự Bá thấy ta còn sống trở về, vui mừng quá đỗi, Lương Sơn Bá đối với việc ta muốn cùng phòng với Mã Văn Tài có chút lo lắng, nhưng thấy ta kiên quyết, cũng không nói thêm điều gì, chỉ bảo ta phải cẩn thận.

    Đêm đó, ta và Mã Văn Tài lại một lần nữa tranh luận về chỗ ngủ. Cuối cùng, Mã Văn Tài phải thừa nhận, ta không có thói quen nửa đêm đánh người, vài lần trước đều là do hắn cố ý sắp đặt. Ta đối với nhận thức về người không có liêm sỉ lại tiến thêm một học, nhưng sau đó vẫn học tập phương pháp của Chúc Anh Đài. Mã Văn Tài cũng không nói gì, hai người chúng ta vì thế mà bình an vô sự ngủ suốt một đêm. Ngày hôm sau vẫn theo lịch thường đọc sách, không có bất kì tranh cãi gì

    Ba ngày sau, Mộc Cận trở lại.

    Chỉ là, ta không ngờ, lần này nàng trở lại, thế nhưng lại mang theo một người ngoài dự đoán.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 48

    Chương 48: Đuổi khách

    Thời điểm Mộc Cận trở về, là giữa trưa ngày nghỉ.

    Bởi vì lúc rơi xuống núi, phát quan của ta bị hỏng, ta vốn là định hẹn Tuân Cự Bá cùng xuống núi mua phát quan mới, kết quả lại bị Mã Văn Tài giữa đường chắn ngang, nói không cần đi cùng với Tuân Cự Bá, hắn đi cùng ta xuống núi, tiện thể mua một chút quần áo mới. Nhưng mà người này chân bị thương còn chưa lành hẳn, căn bản không thể cưỡi ngựa, cũng không thể đi bộ xa được, vì thế hắn liền thay đổi, nói là ta muốn gì thì bảo Mã Thống đi mua là được, học sinh thì nên ở trong trường tập trung học, không có việc gì thì đừng có xuống núi.

    Ta cuối cùng vẫn cảm thấy là Mã Văn Tài gần đây dường như cố ý phá hoại quan hệ của ta với Tuân Cự Bá, Lương Sơn Bá. Chỉ là hắn hiện tại đang tập trung học, khiến ta không thể tìm thấy bất kì nhược điểm gì. Hơn nữa, dạo gần đây, chuyện của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài cũng ngập đầu, Vương Trác Nhiên là quan được cử xuống để đánh giá kiểm tra công bằng lại không thích Lương Sơn Bá, cứ tìm cách chèn ép hắn, hai bên đang đấu trí đấu dũng, cũng khiến cả trường thở cũng không dám thở mạnh.

    Kỳ thực Vương Trác Nhiên kia hình như vốn cũng định nhắm vào ta, nhưng sau đó không hiểu thế nào, thái độ của Vương Trác Nhiên đối với ta tự nhiên lại chuyển biến tốt, lại bầu cho ta được phẩm trạng đệ nhất, làm cho ta không hiểu đầu cua tai nheo thế nào, sau mới nghe nói hình như là Mã Văn Tài đã nói với hắn cái gì đó. Ta không thích loại chuyện đi cửa sau này, sẽ khiến cho người ta chỉ trỏ sau lưng, nhưng mà ta hỏi hắn thì hắn có chết cũng không thừa nhận, làm cho ta rất buồn bực.

    Hôm nay cũng thế, rõ ràng hắn không có chuyện gì, chỉ là thà chết cũng không chịu để ta xuống núi, viện cớ là thành tích thi của ta quá kém, phải nhân dịp này ở trên núi học bổ túc, không được xuống núi đi chơi. Nhưng mà ta vốn dự định có cơ hội xuống núi rồi, sẽ đuổi Tuân Cự Bá đi, sau đó thuận tiện tìm một nhà trọ để tắm rửa, vì thế tự nhiên không chịu nghe lời của Mã Văn Tài, chống đối lại hắn, sau đó Mã Văn Tài lại hòa hoãn nói, xuống núi cũng được, nhưng không được đi cùng người khác, muốn đi thì phải tự đi hoặc là để Mã Thống đi cùng.

    Ta không hiểu hắn đang nghĩ cái gì, có chút bực mình, nói với hắn ta sẽ tự xuống núi xong liền căm giận bước ra ngoài. Kết quả vừa mới ra khỏi cửa, liền bắt gặp Mộc Cận.

    Tiểu nha đầu này vừa nhìn thấy ta, mặt mày liền rạng rỡ, cầm lấy tay của ta kêu to công tử công tử. Nàng cũng không thèm bê đồ nữa, ngông nghênh sai khiến Mã Thống bê đồ vào. Mã Thống vốn không bằng lòng, nhưng bị Mộc Cận trừng mắt, đành phải bê đồ đi vào.

    Thật là nhìn không ra nha, tiểu nha đầu này tuy không cao, nhưng khí thế rất mạnh. Ta thấy nàng đi lại mệt mỏi, vốn định bảo nàng nghỉ ngơi trước, ai ngờ Mộc Cận lại cầm tay áo của ta, kéo ta về phía cổng trường, nói là có người đi cùng nàng, ta nhìn thấy nhất định sẽ rất vui. Ta đành để mặc nàng lôi lôi kéo kéo, còn không ngừng hỏi nàng là ai, kết quả vừa đến cổng trường, không khỏi choáng váng.

    Chỉ thấy đứng bên cạnh một học sinh áo trắng là một thiếu nữ xinh đẹp thướt tha mặc váy dài màu xanh. Trên đầu nàng búi tóc rơi nghiêng, tinh tế lộ ra kích thước của thắt lưng, cả người yểu điệu xinh đẹp, khiến học sinh xung quanh ào ào vây xem, không ngừng trầm trồ khen ngợi. Chỉ có thế này thì cũng không có gì, chính là người nọ bộ dạng cực kì giống ta, nhất thời nhìn qua, ta nếu không biết còn tưởng rằng Diệp Hoa Đường ta mặc nữ trang đứng ở cổng trường khoe khoang!

    Ta vội vàng túm lấy Mộc Cận, vừa định hỏi nàng đây là ai, ai ngờ lúc này người nọ đã nhìn thấy ta, không khỏi lập tức mở miệng, kêu một tiếng ca ca. Ta toàn thân như bị điện giật, lại nghe Mộc Cận nhỏ giọng nói bên tai: “Tiểu thư, người làm sao vậy, đó là công tử mà! Người sẽ không đến mức ngay cả hắn cũng không nhận ra chứ?”

    “Không, ca ca thì ta đương nhiên nhận ra, nhận ra.” Những cái khác không nói, chỉ cần nhìn diện mạo giống nhau thì cũng có thể đoán được, ta chẳng qua chỉ là không nghĩ tới hắn lại lấy bộ dạng này xuất hiện trước mặt ta.

    Lúc này người mặc nữ trang kia đã khoan thai bước đến trước mặt ta, ôm chầm lấy cánh tay của ta, ngoài miệng còn nói: “Ca ca rất nhớ ngươi”, tay ở phía dưới lại lặng lẽ cấu ta một ta. Ta lúc này thần trí mới gọi trở về, lớn tiếng quát đống người vây xem, trong lúc nhất thời cũng không biết phải đi đâu mới tốt, cuối cùng không thể không vội vàng mang theo vị muội muội giả xuống núi, tìm một gian phòng khách yên lặng.

    Người này chính là Diệp Hoa Đường hàng thật giá thật, cũng chính là ca ca trên danh nghĩa của thân thể này. Theo lời hắn, vì mấy ngày trước có người bên ngoài hỏi thăm chuyện của Diệp gia, bị hắn biết được, lo lắng có người hoài nghi ta, nên dứt khoát đi theo Mộc Cận đến đây một chuyến, thuận tiện xem ta thế nào, còn oán trách ta không đem hắn đi dạo quanh trường một vòng, lại hỏi ta có phải còn giận hắn vì chuyện kia hay không? Mộc Cận cũng ở bên cạnh nói thêm vào, công tử mặc dù không đúng, nhưng hắn cũng là muốn tốt cho tiểu thư, tiểu thư người đừng ghi hận hắn, vân vân. Ta bị bọn họ nói đến mức đầu muốn nổ tung, ta cũng không phải là Diệp Thu Đường chân chính, ai biết được bọn họ cứ chuyện này việc đó thì ai biết là chuyện gì!

    Cuối cùng, ta cũng không còn cách nào khác, không thể không nói với ca ca, trong trường đều là con trai, hắn giả con gái đi vào thì không ổn lắm. Diệp Hoa Đường tỏ vẻ hắn cũng không muốn, hắn giả gái vốn chỉ để người trong thư viện không hoài nghi nữa thôi. Bất quá, sau đó hắn khiến ta thực sự hoảng rồi, hắn thế nhưng lại muốn thay đổi quần áo với ta, để hắn thay thế ta ở trong trường hai ngày, tra xét xem thời gian qua ta ở trong trường như thế nào.

    Thế mới nói, hóa ra diện mạo giống nhau thì quả nhiên thám thính tin tức cũng thật đơn giản. Kỳ thực đổi cho hắn mấy ngày, với ta thì không thành vấn đề, nhưng mà Mã Văn Tài kia rất hay cáu kỉnh, nếu hắn cũng đối với ca ca ta giống như với ta, suốt ngày gọi đến đuổi đi thì phải làm thế nào? Hơn nữa ta dù sao cũng là con gái, vạn nhất vị ca ca này phát hiện ta ngủ cùng giường với Mã Văn Tài, như vậy chẳng phải là sẽ hỏng bét? Nhưng nếu như cự tuyệt, lại tựa hồ lộ ra ta chột dạ, nhưng tóm lại vẫn không thể đổi được, Diệp Hoa Đường thoạt nhìn cũng không định buông tha cho ta, còn nói nếu ta không chịu đổi thân phận với hắn, ngày mai hắn sẽ mặc đồ con gái vào trường.

    Cuối cùng, ta cũng không còn cách nào khác, chỉ đành nỗ lực dời đi một ngày, nói là hôm nay ta còn có bài khóa tập làm văn phải làm, hỏi hắn chờ đến ngày mai, lúc ta viết xong thì đổi lại có được không? Diệp Hoa Đường vốn nhất định phải lập tức lên núi, nhưng vừa nghe nói phải làm bài, cả người liền ủ rũ, phẫn nộ nói vậy ngày mai rồi nói sau. Bất quá, hôm nay hắn cũng không chịu để ta yên, tìm một lí do đem Mộc Cận đuổi ra ngoài, lén lút hỏi ta gần nơi này có chỗ nào thú vị không. Ta cẩn thận suy nghĩ, nói cho hắn một ít danh lam thắng cảnh ở gần đây, Diệp Hoa Đường lại liên tục lắc đầu, cuối cùng sờ đầu ta cười nói quên đi, hôm nay sẽ không đi ra ngoài, để tinh thần thật thoải mái ngày mai còn vào trường, cũng dặn ta lúc về phải nhớ nghỉ ngơi đầy đủ, đừng quên ngày mai ra sớm một chút, đừng để cho ca ca phải chờ.

    Ta gật gật đầu, trong lòng cũng cảm thấy lạ, hắn vừa từ Thái Nguyên xa xôi chạy tới, vậy mà không thấy mệt, còn muốn đi ra ngoài ngắm phong cảnh. Nhưng mắt thấy sắc trời đã tối, ta vội vàng cáo biệt hắn, mang theo Mộc Cận trở về trường.

    Trong trường cuộc sống rất đơn giản, vì thế phàm có chuyện bát quái thì tin tức sẽ lan truyền rất nhanh. Mới chỉ qua một buổi chiều, chuyện muội muội của Diệp Hoa Đường tới đã truyền khắp toàn trường.

    Không ít học sinh lại hỏi ta chuyện muội muội, còn có kẻ không muốn sống, dám ở trước mặt ta thở dài, nói cái gì là thật sự không thể tưởng tượng được ác bá Diệp Hoa Đường như thế mà lại có một muội muội xinh đẹp ôn nhu tú nhã, lại băn khoăn không biết nàng có thể bị thanh danh xấu của ca ca ảnh hưởng hay không, tương lai không chừng sẽ không có được nhà chồng tốt, vân vân, đại ý chính là muốn nói ta làm ca ca không đủ tư cách, suốt ngày chỉ biết đi phá hoại danh dự con gái ngoan nhà người ta, nói đến mức khiến ta giận sôi lên. Mộc Cận thấy ta tức giận, liền mắng bọn họ nói hươu nói vượn, đám học sinh này thật ra không sợ Mộc Cận, còn muốn mở miệng mắng cả nàng, bị ta trừng mới phẫn nộ bỏ trốn.

    Ta thật sự phiền lòng, cũng không có tâm tình đấu khẩu cùng bọn họ, đành buồn bực trở về phòng. Mã Văn Tài đang ngồi trong phòng đọc sách, thấy bộ dạng này của ta, liền bỏ sách xuống, hầm hầm hỏi ai bắt nạt ta. Trong lòng ta tự dưng cảm thấy rất ấm áp, khẽ lắc đầu, nỗ lực tập trung suy nghĩ, đuổi Mộc Cận đi rồi tự mình ngồi xuống, bắt đầu viết bài luận mà hôm nay phu tử giao. Mã Văn Tài ở bên kia đã uống xong thuốc, cũng đuổi Mã Thống đi, lại gần nắm chặt cổ tay ta, cẩn thận dạy ta viết chữ cho đúng tư thế.

    Hai ngày qua hắn lúc nào cũng nói ta viết chữ khó nhìn, lại tỏ vẻ nếu muốn nhanh chóng viết chữ đẹp lên, thì phương pháp này là hữu hiệu nhất. Ta đối với lời nói này của hắn rất hoài nghi, nhưng mỗi lần tự viết thì ở cuộc thi chỉ có nước xếp cuối, cho nên cũng đành theo ý hắn, dù sao cũng chỉ là nắm cổ tay mà thôi.

    Nhưng mà hắn đối với ta như vậy thì không sao, hai ngày tiếp theo, Diệp Hoa Đường ở trong này thay thế ta, vạn nhất Mã Văn Tài không biết chuyện đổi người này, sau đó tự dưng chạy lại ôm Diệp Hoa Đường một chút, hoặc là cầm tay giúp hắn viết chữ…Sau đó buổi tối lại ngủ cùng giường.

    =.= Ta e là sau đó vị ca ca kia của ta sẽ đối với ta thi hành hình phạt ngũ mã phanh thây.

    Phải làm gì bây giờ?

    Ta cảm thấy tóc cũng chóng bạc rồi, chữ cũng không viết nổi nữa, cuối cùng dứt khoát ném bút, ôm đầu ngẩn người, hận không thể đập đầu vào tường. Mã Văn Tài cũng nhìn ta tâm tình ta không tốt, hắn nở nụ cười trong chốc lát, chậm rì rì đi tới, thấp giọng hỏi: “Sao vậy?” Thấy ta không nói lời nào, hắn thoáng nghĩ nghĩ, lại nói: “Để ta đoán xem nào, là vì muội muội của ngươi, đúng hay không?”

    Ta vừa nghe thấy lời này, liền quay đầu lại nhìn hắn, Mã Văn Tài một bộ dạng rất thản nhiên. Hắn sờ sờ cái mũi, hỏi ta có chuyện gì, ta rối rắm một phen, cuối cùng cảm thấy Mã Văn Tài gần đây đối với ta cũng không tệ, nói không chừng nếu thương lượng được thì còn có đường sống, liền thử nói với hắn, muội muội ta tính tình đặc biệt cổ quái, muốn giả trang thành ta đến ở trong trường chơi đùa hai ngày, cũng cầu xin hắn hai ngày sắp tới tạm thời ngủ ở trường kỉ, đừng ngủ chung giường với muội muội ta, cũng đừng có nói với nàng mấy lời kì quái.

    Mã Văn Tài thật đúng là tính cách quái dị, đối với yêu cầu hà khắc như vậy mà lại đồng ý đáp ứng, một chút cũng không do dự. Bởi vì hắn rất vui vẻ đáp ứng, ta liền cảm thấy có chút không ổn, hoài nghi nhìn hắn cả nửa ngày, thế nhưng người kia vẫn rất thản nhiên, còn nói ta không cần phải lo lắng, nhanh chóng viết bài xong thì nghỉ ngơi đi.

    Thật sự là hoàng đế không vội, thái giám gấp. Ta cũng không nói rõ được bản thân rốt cuộc là lo lắng cái gì, qua loa viết cho xong bài, ngay cả quần áo cũng không có tâm tình đi thay, lung tung cởi áo ngoài liền trèo lên giường ngủ, cũng không biết thế nào, mà cả đêm cứ lăn qua lộn lại không ngủ được, ôm chặt gối đầu. Cứ lăn qua lăn lại như vậy đến nửa đêm, ta mới mơ hồ buồn ngủ, chính là trong lúc mơ mơ màng màng lại cảm thấy có một bàn tay lại gần, rút gối đầu trong lòng ta ra, sau đó đem hai tay của ta bỏ lại vào trong chăn, thuận tiện dém lại góc chăn.

    Ta ngủ chưa sâu, bị hắn chạm vào như vậy, liền không còn buồn ngủ nữa. Nhưng ngoài ý muốn, trong lòng ta không những không có nửa điểm bất mãn, ngược lại trong lòng lại dâng lên một cảm xúc khác thường, lúc này Mã Văn Tài đột nhiên nhẹ giọng kêu “A Đường”, ta định theo bản năng lên tiếng trả lời, nhưng rồi lại âm thầm cắn góc chăn không lên tiếng.

    Mã Văn Tài lại gọi tên ta lần nữa, ta vẫn làm bộ đang ngủ say, còn cố ý xoay người, đưa lưng về phía hắn. Kết quả là ta vừa nghiêng người, chăn lại rơi xuống, hơi lộ ra bả vai. Mã Văn Tài ở phía sau thở dài, lại đem chăn kéo lên, phủ lên trên bả vai. Làm xong tất cả những điều này, hắn do dự một lát, rồi bàn tay cũng thò vào trong chăn, lặng lẽ cầm tay của ta.

    “A Đường, ngươi cứ yên tâm.” Hắn nhẹ nhàng nói, “Ta sẽ không để ngươi phải rời khỏi đây. Ca ca ngươi muốn đến đây, cứ để hắn đến đi, ta nhất định sẽ khiến hắn không dám ở đây lâu.”

    “Ta đã nói không phải là ca ca của ta, là muội muội!” Ta thấy hắn nói không đúng, không khỏi vội vàng quay lại nhắc nhở, kết quả vừa nói ra miệng liền hối hận. Mã Văn Tài thấy ta xoay người lại đây liền đè ta lại, đôi mắt sáng như chim ưng híp lại, cười lạnh một tiếng: “Hừ, Diệp Hoa Đường, lá gan của ngươi không nhỏ nha, thấy ta nói chuyện với ngươi, vậy mà dám giả vờ ngủ!”

    “Ai, ai giả bộ ngủ chứ!” Ta chột dạ, nỗ lực phản bác, “Là ngươi cứ lầu bà lầu bầu làm ta giật mình tỉnh dậy.” Ta nói xong cố gắng rút tay về, kết quả Mã Văn Tài lại nhanh tay hơn, túm chặt tay ta, miệng nói: “Vừa rồi thế nào không rút, hiện tại lại muốn giả làm thánh nhân. Nói cho ngươi biết, Diệp Hoa Đường, ta mặc kệ người muốn đến đây là ca ca hay muội muội của ngươi, dù sao muốn bản công tử phối hợp, thì phải ngoan ngoãn nghe lời của ta! Hiện tại nằm yên đừng nhúc nhích, để cho ta ôm một chút, không thì ta thề ngày mai ta sẽ để cho muội muội của ngươi ngủ ở trường kỉ!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 49

    Chương 49: Chỗ dựa

    =.= Người này thật sự quá mức vô sỉ rồi, ngay cả chuyện này cũng có thể lấy ra để uy hiếp. Nhưng mà ta cũng không biết làm thế nào, thật sự là đã không còn sức mà cáu giận với hắn, cuối cùng dứt khoát ném gối đầu cho hắn, ý bảo hắn nếu thích ôm thì ôm gối đầu đi, đừng có làm phiền ta. Mã Văn Tài hừ nhẹ một tiếng, cũng không tiếp tục dây dưa, lại đem gối đầu đặt sau đầu ta. Chỉ là suốt đêm ấy, hắn nhất định không có buông tay của ta ra.

    Buổi sáng ngày thứ hai, Mã Văn Tài không ở trong phòng, hôm nay thời tiết hình như rất tốt, ta nghĩ hắn có lẽ đã ra ngoài luyện võ từ sáng sớm. Mộc Cận theo thường lệ lại đến đây giúp ta trải lại giường chiếu, búi lại tóc, có sự giúp đỡ của nàng, ta cảm thấy cuộc sống dễ thở hơn nhiều. Bởi vì chiều nay ta sẽ lén chuồn khỏi trường để đổi thân phận với ca ca, vì thế ta phải đem thu dọn vài thứ, nhất định không thể để ca ca nhìn thấy, tỷ như đống chữ xấu gà bới mà căn bản không nhận ra được là đang viết cái gì. = = tóm lại, tất cả những gì có thể làm lộ ra ta không phải là học sinh giỏi mà chính là một con gà, toàn bộ đều cần phải thu dọn cho sạch sẽ mới được!

    Kỳ thực từ mấy ngày trước đến bây giờ, chữ viết bằng bút lông của từ cũng đã khá hơn nhiều lắm rồi, nhưng mà so với nét chữ mà chủ nhân trước đây của thân thể viết thì khó coi hơn nhiều lắm, cho nên đề phòng lộ chuyện, ta vẫn nên chuẩn bị mọi thứ cho sẵn sàng.

    Mọi thứ cơ bản là đã thu dọn xong, ta bởi vì không thể rời khỏi trường, nên bảo Mộc Cận trước thay ta đem những đồ cần dùng chuyển xuống núi. Mộc Cận vừa rời khỏi phòng ngủ, Mã Văn Tài đã quay trở lại, không biết hắn tính toán thế nào mà trùng hợp như vậy. Bởi vì vừa mới luyện võ xong, cả người đầy mồ hôi, Mã Thống liền múc nước cho hắn rửa mặt chải đầu, thuận tiện thay quần áo, ta đợi đến lúc hắn thay xong quần áo mới, hai người chúng ta cùng đến phòng ăn cơm.

    Trên đường đến phòng ăn, Mã Văn Tài hình như rất cao hứng, hỏi ta hôm nay tại sao lại chủ động chờ hắn, bình thường đều là tự chạy đi ăn cơm một mình. Ta thầm nghĩ chẳng phải là mấy lần ta định chạy đi trước thì sau đó đều bị ngươi túm tay áo không cho đi sao, sau đó lúc ăn cơm lại bắt đầu châm chọc, khiêu khích ta, còn cố ý lấy đồ ăn của ta, để tránh cho lúc ăn chịu tội, chi bằng hiện tại chờ thêm một chút.

    Đến phòng cơm, ta kinh ngạc phát hiện hôm nay người phụ trách bưng bê là Cốc Tâm Liên, Tô An cũng vui vẻ hớn hở ở bên cạnh nàng xem xét. Bởi vì Mã Văn Tài mấy ngày nay luôn lấy cớ không cho ta đến phòng giặt đồ, chỉ mấy lần lúc chiều tà ta mới nhìn thấy nàng. Cốc Tâm Liên nhìn thấy ta cũng rất vui, lén lút cho ta thêm đồ ăn, lại còn hỏi ta xem vết thương đã đỡ hơn chưa. Kết quả không ngờ chỉ mới dừng lại nói được hai câu, thì đã có người chờ không được, vội vàng đi lên bảo Cốc Tâm Liên cho hắn thêm đồ ăn, kì lạ nhất là không phải Mã Văn Tài, mà là Vương Lam Điền.

    Này, người này hôm nay thực sự rất khá nha, cư nhiên không có vì thấy chúng ta mà chạy trốn, còn dám ở đây hô to gọi nhỏ. Ta liếc mắt nhìn Vương Lam Điền, hắn không có để ý ánh mắt đánh giá của ta, rất kiêu căng đi đến trước mặt Cốc Tâm Liên, cằm hơi ngẩng lên, đưa bát cơm về phía trước.

    “Xới cơm.”

    “Là ngươi!” Cốc Tâm Liên biến sắc, thìa trong tay rơi bụp một tiếng trên mặt bàn, cả người nàng sợ tới mức lùi lại phía sau mấy bước. Tô An vội vàng đỡ lấy nàng, lo lắng hỏi: “Tâm Liên cô nương, cô quen biết Vương công tử sao?” Cốc Tâm Liên lại nhanh chóng đẩy hắn ra, vội vã trốn ở sau lưng ta, nắm chặt áo của ta, ủy ủy khuất khuất nói: “Diệp công tử, hắn…”

    “Hắn làm gì, Tâm Liên cô nương? Có chuyện gì ngươi cứ nói ra, không cần khách khí.” Ta thấy Cốc Tâm Liên kinh hoàng như vậy, mà thái độ của Vương Lam Điền lại rất lớn lối, không khỏi nhíu mày. Nhưng Cốc Tâm Liên lại lắc đầu không nói lời nào, chỉ sợ hãi đến phát run. Ta không thể không trấn an nàng, rồi ngẩng đầu nói với Vương Lam Điền:

    “Vương Lam Điền, ngươi nói xem có chuyện gì xảy ra? Ngươi làm gì khiến Tâm Liên cô nương sợ ngươi như vậy, lập tức nói rõ ràng cho ta!”

    Vương Lam Điền khiếp đảm một chút, quay đầu nhìn sang Mã Văn Tài, thấy hắn vẫn tiếp tục ăn, không để ý gì đến việc này, lá gan liền lớn hơn, ngẩng cao đầu nói với ta: “Diệp Hoa Đường, ta khuyên ngươi đừng có quản chuyện nhà người khác. Cái con tiện nữ kia lúc trước làm hỏng quạt của ta, ta còn chưa có tìm nàng tính sổ, thế mà nàng lại định ở đây làm ác nhân cáo trạng trước.”

    “Ngươi, ngươi nói bậy! Rõ ràng chính ngươi thả cây quạt gãy vào trong chậu hoa!” Cốc Tâm Liên biết là có ta che chở, lá gan cũng lớn hơn, thò đầu ra chỉ trích hắn. Vương Lam Điền thay đổi sắc mặt, còn muốn nói thì ta đã tiến lên phía trước một bước, vươn cánh tay cản đường hắn.

    “Lam Điền huynh, Diệp Hoa Đường ta vốn là không thích xen vào việc của người khác. Bất quá nếu đã là ngươi làm bẩn chậu hoa của Tâm Liên cô nương, ta không thể không nói một câu.” Ta nói xong liền cười nhẹ, thẳng thắn vươn tay ra trước mặt hắn: “Trả tiền bồi thường đi.”

    “Bồi thường cái gì tiền!” Vương Lam Điền tức giận nói. Ta tiếp tục mím môi cười: “Đương nhiên là tiền hoa. Ngươi ném cây quạt vào chậu hoa của người ta, là bẩn hết cả hoa, Tâm Liên cô nương có tấm lòng Bồ tát không so đo với ngươi, nhưng mà Diệp Hoa Đường ta lại là người công bằng, tự nhiên phải thay nàng làm chuyện này.”

    “Tránh ra!” Vương Lam Điền đem tay gạt tay ta ra, trừng mắt, giận dữ nói, “Ta nói cho ngươi biết, Diệp Hoa Đường, người đừng tưởng rằng có Văn Tài huynh làm chỗ dựa thì ngươi liền lên mặt. Hiện giờ Vương Trác Nhiên Vương đại nhân còn ở trong trường. Ngươi dám tùy ý làm bậy, vũ nhục bạn học, đừng trách ta báo cáo Vương đại nhân, để hắn đem phẩm trạng của ngươi xếp cuối!”

    “—Vậy ngươi làm thử xem!”

    Mã Văn Tài vốn đang cúi đầu ăn bánh nướng đột nhiên mở miệng cắt ngang lời của Vương Lam Điền. Hắn đẩy khay cơm sang một bên, đứng dậy, chậm rãi đi đến cạnh ta, giống như vô tình đem đẩy Cốc Tâm Liên ra, khoác vai ta, cao cao tại thượng nói với Vương Lam Điền:

    “Ta cho hắn chỗ dựa thì thế nào? Một đám phế vật các ngươi cũng dám bắt nạt hắn!” Hắn nói xong thì tung một cước, liên tục đá Vương Lam Điền, Vương Lam Điền bị dọa đến rúm ró, không dám nói nữa, mặc cho Mã Văn Tài đạp vào ngực hắn, còn run rẩy cầu xin tha thứ, miệng không ngừng nói: “Văn Tài huynh, ta không dám, ta không dám nữa.”

    “Hừ.” Mã Văn Tài lại bồi thêm một cước, cho đến lúc khóe miệng của Vương Lam Điền rỉ máu, mới thu chân về, giương mắt nhìn phòng cơm một vòng, tuyên bố lạnh như băng: “Ta nói cho tất cả các ngươi biết, chuyện của Diệp Hoa Đường, cũng là chuyện của ta, về sau cẩn thận cho ta! Nếu ai dám bất kính với Diệp Hoa Đường, chính là đối nghịch với Mã Văn Tài! Kẻ nào không sợ chết thì cứ bước ra đây.” Tất cả học sinh đang trong phòng ăn bị hắn dọa liền ào ào trả lời, đồng thời ánh mắt nhìn về phía ta cũng thêm một phần sợ hãi.

    “Văn Tài huynh.” Ta cảm thấy hắn làm vậy có chút quá đáng, định thử khuyên can một câu. Mã Văn Tài lại hình như biết ta định nói gì, tỏ vẻ không cần nhiều lời, mấy tên kia đều là trời sinh đê tiện, ngươi giúp họ một chút, bọn họ còn có thể lấy oán báo ân. Tuy rằng lời này quá mức bá đạo, nhưng thật ra cũng là bắt đúng bệnh của Vương Lam Điền, hắn bị Mã Văn Tài đơn phương bắt nạt như vậy, cũng không dám kiêu ngạo nữa, vội vàng cúp đuôi chạy trốn.

    Tô An lắp bắp nói cảm ơn ta, ta không hiểu tại sao vì thế không lên tiếng trả lời, chỉ quay đầu lại an ủi Cốc Tâm Liên vài câu. Cốc Tâm Liên nước mắt lưng tròng, thấp giọng nói “Cảm ơn ngươi, Diệp công tử”, bộ dạng điềm đạm đáng yêu, Tô An vội vàng ân cần đỡ nàng, lại tiếp tục an ủi.

    Ta cảm thấy buồn cười, Tâm Liên cô nương vừa xinh đẹp vừa thanh tú, Tô An thích nàng cũng không có gì là lạ. Mã Văn Tài lại không ngừng giục ta đi mau, vì thế ta liền chào bọn họ, theo Mã Văn Tài lên giảng đường.

    Vẫn như bình thường, ta ngồi đầu ở giảng đường, sau mới đột nhiên nhớ tới, bản thân vừa nãy hình như còn chưa ăn cơm…Bởi vì chuyện của Cốc Tâm Liên, nên ta liền quên luôn. Chính lúc đang đói meo ấy, bên cạnh lại có người đẩy đẩy ta, đưa cho ta một cái túi giấy, mở ra thì thấy bên trong là một xếp bánh nướng.

    “Sau này ra khỏi cửa phải nhớ kĩ những gì mình cần làm.” Mã Văn Tài hừ một tiếng, liếc ta, ta cảm kích cười với hắn sau đó xoay người đi, lỗ tai hơi hơi ửng hồng. Ta có chút khó hiểu, nhưng cũng không nghĩ nhiều, lót dạ mấy cái bánh nướng thì bắt đầu tiết học buổi sáng. Hôm nay lên lớp vẫn là Trần phu tử như thường lệ, bởi vì Đào Uyên Minh sau khi đến trường đã xuống núi đi dạo xung quanh, nghe nói phải đi chơi mấy ngày mới quay về giảng bài. Trần phu tử giảng khiến ta thật buồn ngủ, thật vất vả mới chịu đựng được đến lúc tan học, ta tạm biệt Mã Văn Tài, một mình lén lút trốn xuống núi, đi đến nhà trọ tìm ca ca.

    Vị ca ca này của ta, cũng là Diệp Hoa Đường chân chính, sớm đã không bình tĩnh được, vừa thấy ta thì hai mắt phát sáng, tựa như hận không thể trực tiếp xông lên lột quần áo của ta, người ngoài không biết có khi còn nghĩ là tên háo sắc này lại phát bệnh.

    Ca ca vốn muốn để ta mặc đồ con gái, nhưng bản thân ta lại cảm thấy không quen, vẫn là mặc đồ con trai, chỉ là đem đồng phục học sinh trường Ni Sơn đưa cho hắn. Diệp Hoa Đường quần áo hằng ngày mang đến cũng không ít, nhưng bộ nào cũng màu sắc sặc sỡ, thêu hoa cẩm tú, dù nhìn kiểu gì, cũng cảm thấy đây là đồ chỉ có bọn ăn chơi trác táng mới mặc. = = thậm chí còn có một đôi hài, trên mặt đính hai quả trân châu, ta thực muốn hỏi ca ca còn đồ nào xa xỉ hơn nữa chăng?

    Ngược lại, Diệp Hoa Đường cũng oán hận ta ăn mặc đơn giản, còn nói muội muội ở trong trường nhất định là đã chịu khổ không ít, ngay cả son môi cũng không dùng, lại không mang theo đồ trang sức, lại hứa chờ ca ca mấy hôm nữa đến sòng bạc, nhất định sẽ đặt mua cho ngươi một ít son bột nước loại thượng hạng. Lần này ca ca ra ngoài, cũng chỉ mang theo ít đồ, nên bảo ta trước cứ lấy son của ca ca mà dùng. Hắn dặn dò xong hết mọi nhẽ, liền lấy từ túi hành lý ra không ít hộp son bột nước, còn có nước hoa hồng, tất cả đều đưa cho ta. Bản thân hắn trên mặt đã phủ một tầng phấn, xoay qua xoay lại trước gương cảm thấy rất thỏa mãn.

    Ta bị sét đánh toàn thân rồi, Diệp Hoa Đường cũng không để tâm, chỉ hỏi ta tướng mạo của học sinh trong trường. Ta cơ bản nói cho hắn tên của một vài người, lại dặn Mộc Cận trông chừng đại công tử cho tốt, đừng để ai nhìn ra sơ hở. Mộc Cận liên tục gật đầu, mặc dù ta vẫn không cảm thấy an tâm, nhưng cũng đành để Diệp Hoa Đường dẫn theo Mộc Cận, phe phẩy quạt ra khỏi cửa, thẳng hướng đến trường.

    = = Người này thật sự sẽ không có vấn đề gì chứ…Thật sự không có vấn đề gì chứ?

    Theo lý thuyết, hắn là con trai chuẩn, hẳn so với ta phải càng thêm thuận lợi.

    Nhưng mà…Vì sao ta vẫn cảm thấy, trong lòng khí lạnh không ngừng dâng lên a…
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 50

    Chương 50: Đổi

    Ta ở nhà trọ hai ngày. Thực ra là vì không có cách nào lên núi để thăm dò tình huống, nên ta mới phải nằm chết dí ở đây.

    Diệp Hoa Đường trước khi đi thề son sắt với ta là tuyệt đối sẽ không để xảy ra chuyện gì, nói hắn chỉ vì muốn xem cuộc sống thường ngày của muội muội trong trường mà thôi. Làm ca ca mà nói, hắn phải lo lắng cho muội muội mới đúng, vạn nhất trong trường có tên háo sắc nào có mưu đồ với ta, cả ngày ôm ôm ấp ấp thì phải làm sao?

    Ta thầm nghĩ, hình như Mã Văn Tài cũng đối với ta ôm ôm ấp ấp, vì thế nên tuy là hắn đã đồng ý hai ngày tới sẽ hỗ trợ ca ca ta, nhưng trong lòng ta vẫn cảm thấy nặng nề, vạn nhất tên kia đột nhiên cáu kỉnh không khống chế được, ở trước mặt ca ca ta đập bàn đập ghế, thật sự sẽ rất đáng sợ nha…

    A a a, thật sự quá rắc rối rồi. Ca ca còn bảo ta có thể ở đây tận hưởng hai ngày du sơn ngoạn thủy, nhưng mà ta làm gì có tâm tình này đi! Hơn nữa, hai ngày gần đây, con gái của chủ nhà lúc ngẫu nhiên đưa cơm, vừa nhìn thấy ta thì lập tức liếc mắt đưa tình, ám chỉ liên tục, khiến da gà của ta cũng mọc đầy thân, cho nên cũng không dám ở lại nhà trọ này ăn cơm, đến giờ ăn lại phải chạy sang quán rượu bên cạnh

    Mộc Cận cũng không trở lại, mà ở lại trong trường, phụ trách giúp ca ca hằng ngày trang điểm cũng như chỉ cho hắn biết chỗ học và người này người kia. Bất quá, nha đầu Mộc Cận kia cũng không ở lâu trong trường, đối với một số ít học sinh còn biết tên, nhưng mà tính cách bối cảnh thì nàng cũng không biết nhiều. Ta vốn định cẩn thận nói qua một lượt cho hắn, kết quả ai ngờ ca ca ta căn bản không cho ta thời gian, ném lại một câu “Ca ca cái gì cũng biết rồi.” sau đó vội vàng phe phẩy quạt đi luôn. Hắn mới đến đây được một ngày, biết cái quỷ gì a!

    Ta cứ đợi mãi ở nhà trọ suốt một ngày, ca ca cũng không xuống núi, chỉ đến lúc chạng vạng, Mộc Cận mới chạy tới đây một chuyến, mang cho ta một bộ quần áo khoác ngoài, nói là Mã Văn Tài Mã công tử nhờ nàng mang theo, bởi vì lúc ta đi khá vội vàng nên không mang theo nhiều quần áo, hắn sợ ta một mình ở bên ngoài sẽ bị lạnh.

    Ta không nghĩ tới Mã Văn Tài thế nhưng lại tranh thủ lúc rảnh rỗi lại thu thập quần áo của ta, khiến ta cảm thấy vô cùng cảm kích. Nhưng đó hiển nhiên không phải là vấn đề quan trọng nhất!

    “Đại công tử ở trên núi thế nào rồi?” Ta không thèm quan tâm đến những lời dặn dò linh tinh về cơm áo gạo tiền của Mộc Cận, lo âu cầm lấy cổ tay nàng hỏi luôn. Mộc Cận hé hé môi, bộ dạng phi thường rối rắm, ánh mắt đảo như rang lạc một hồi lâu, rốt cục lắp bắp nói: “Tiểu, tiểu thư, người đừng nên hỏi nữa…”

    Ta sao có thể không hỏi! Hơn nữa, nghe Mộc Cận nói như vậy, ta không khỏi càng thêm lo lắng: “Chẳng lẽ hắn bị người khác bắt nạt? Là Mã Văn Tài bắt nạt hắn phải không?”

    “Không, không phải…” Ánh mắt Mộc Cận tiếp tục dao động, ta vò vò tóc, lại nghĩ tới lúc ta mới ở trên núi cũng từng gặp phải một số chuyện, liền hỏi tiếp:

    “Như vậy…Hay là hắn lạc đường? Lúc đi qua rừng không để ý cành cây nên té bị thương? Hay là ăn bánh nướng không quen nên bị nghẹn, sau đó không nôn ra được? Hay là lúc ở giảng đường nghe giảng bài bị Trần phu tử mắng?”

    “Không, cũng không phải, tiểu thư, xin người đừng đoán nữa…” Mộc Cận bị ta hỏi đến mức không biết trả lời thế nào, vội vàng phủ nhận. Ta lại gãi đầu, đột nhiên nhận ra một vấn đề, không khỏi sợ hãi nói: “Chẳng lẽ đống bài luận ta viết bị hắn tìm thấy!”

    “Không, không, không, đều không phải, ta xin tiểu thư, ngươi cũng đừng đoán mà, không phải cái đó…” Mộc Cận buồn bực nói, “Tóm lại là đại công tử ở trong trường cũng không quá tệ. Mã Văn Tài công tử rất chiếu cố cho hắn, chuyện ta không kịp chuẩn bị thì hắn cũng giúp rất nhiều. Bất quá lại nói, thật sự là rất kỳ quái, Mã Văn Tài công tử dường như cũng là đổi người khác hay sao đó, làm việc ân cần chu đáo, một chút cũng không nhìn ra hắn là người bá đạo, đại công tử còn khen hắn không ngừng. Ngay cả thư đồng nhà hắn, cũng cả ngày chạy trước chạy sau, đối với chúng ta phi thường cung kính. Thật sự có mùi âm mưu, tiểu thư ngươi nói xem, chủ tớ bọn họ tại sao đều kì lạ như vậy? Không phải là đang định hãm hại đại công tử chứ?”

    “Hẳn là…Không thể nào?” Ta cũng cảm thấy thật buồn bực. Mộc Cận lại nói: “Mã Văn Tài hiện tại buổi tối đều chủ động ngủ ở trường kỉ, đại công tử mời hắn ngủ trên giường hắn cũng không chịu, còn nói bản thân trời sinh chính là thích ngủ ở ghế dài. Đại công tử còn lén bảo ta khen tiểu thư chọn bạn thật tốt, còn bảo hắn về sau nếu rảnh rỗi nhớ đến Thái Nguyên chơi…” Mộc Cận nói xong vỗ vỗ đầu, trên mặt lộ ra thần sắc khó hiểu:

    “Tiểu thư, Mã Văn Tài này, trước kia không phải là luôn chiếm giường, bắt tiểu thư phải ngủ ở trường kỉ sao? Sau đó hắn lại ép tiểu thư ngủ cùng giường với hắn, vậy sao hiện tại lại thành thích ngủ trên trường kỉ? Cá tính người này quá kì quái đi, bất quá như vậy cũng tốt, đỡ cho sau này tiểu thư phải chịu khổ.”

    Mộc Cận nói xong lại trở nên cao hứng, hai mắt sáng lấp lánh nghĩ đến viễn cảnh tương lai. Ta đưa tay che đầu, trên trán nổi lên hắc tuyến. Mã Văn Tài tên kia thoạt nhìn hình như là muốn lấy lòng ca ca ta, không biết hắn định rắp tâm làm gì? Sẽ không phải bởi vì nghĩ đó là muội muội của ta, nên định dụ dỗ chứ?

    Nghĩ đến lúc trước Mã Văn Tài ở trong phòng đối với ta làm không ít việc xấu, ta không khỏi rùng mình, tên kia cáu kỉnh táo bạo thì không nói, nhưng hành vi cầm thú kia thật sự là khiến người ta giận sôi máu (Mã Văn Tài: này, ta đã làm hành vi cầm thú gì chứ?). Tóm lại, ta phải nhắc nhở ca ca ta cần cẩn thận cao độ với người này mới được!

    Nghĩ như vậy, ta không khỏi lại chú ý tới một chuyện khác, liền kinh ngạc hỏi Mộc Cận: “Đúng rồi, tại sao chỉ có mình ngươi, đại công tử sao không đi cùng? Hắn chẳng phải đã nói hôm nay sẽ về đây sao?”

    Hôm qua ca ca ta đến trường, tính cả ngày hôm nay thì đã qua hai ngày, chúng ta trước đã ấn định hắn sẽ quay trở lại đổi ca với ta. Huống hồ, ta cũng sắp không chịu nổi nữa rồi, không biết lúc trước hắn đối với tiểu cô nương ở nhà trọ kia làm cái gì, mà giờ vì ta luôn trốn tránh nàng, nha đầu kia ánh mắt nhìn ta đã trực tiếp thăng cấp thành phiên bán oán phụ, làm cho ta mỗi ngày ra ngoài ăn cơm đều nơm nớp lo sợ, thật sự là hận không thể trốn khỏi đây, nhưng vì đã trả trước nửa tháng tiền phòng, không thể lấy lại tiền, ta chính là luyến tiếc số vàng a.

    “Này, này…” Mộc Cận lại rối rắm, do dự một chút, rốt cục dằn lòng nói cho ta, “Đại công tử, đại công tử nói hắn cảm thấy cuộc sống ở trường cũng không tệ, rất thú vị, còn muốn ở thêm vài ngày, vì vậy không chịu xuống núi, Còn nói tiểu thư ngươi nên đi chơi, muốn đi đâu thì bảo ta đưa đi, không cần lo lắng cho hắn.”

    Ta: “…”

    Diệp Hoa Đường, em gái ngươi chết đi, khổ thân ta còn ở trong này lo lắng cho hắn, kết quả ngươi ở trường vui quên cả trời đất, cái chỗ kia có gì mà thú vị chứ? Tại sao ta ở đó mấy tháng mà không phát hiện ra!

    A, không đúng, ta vừa rồi mắng câu gì nhỉ? == Em gái Diệp Hoa Đường, không phải là ta sao?

    “Tóm lại, mọi chuyện là như thế này. Đại công tử nói tạm thời hắn sẽ không xuống núi.” Mộc Cận dè dặt thận trọng xem sắc mặt của ta, thấy ta tinh thần sa sút dựa vào lan can, lại vội vàng an ủi, “Tiểu thư, người đừng lo lắng, đại công tử không có chuyện gì lớn, cho dù có chuyện, này, cũng không phải là chuyện đặc biệt quan trọng, dù sao thanh danh của hắn vốn đã rất xấu…Cũng sẽ không thể xấu hơn.”

    “Hả? Thanh danh gì?” Ta có chút khó hiểu, còn muốn hỏi lại. Mộc Cận lại liên tục xua tay, sau đó tỏ ý phải về trường. Trước khi đi, nàng còn dặn dò ta buổi tối ngủ nhớ phải đóng cửa sổ, nửa đêm có người gõ cửa thì không được cho vào, sau đó vội vội vàng vàng chạy đi. Ta không hiểu ra sao, cẩn thận nhớ lại những điều người bên ngoài nói về thanh danh của Diệp Hoa Đường, suy nghĩ thật lâu, rốt cục cũng nghĩ tới một điều.

    == Người này…Nghe nói khi ở Thái Nguyên không chuyện ác nào không làm, nam nữ đều không tha, trong nhà không chỉ có mười tám tiểu thiếp, mà còn thích nhất là trêu ghẹo nam sủng…

    Hắn, hắn ở trong trường vui quên cả trời đất, chẳng lẽ là…coi trong một cô nương xinh đẹp trong trường? Hay là…rất có khả năng…là học sinh cùng trường…

    Cẩn thận nghĩ lại, trong trường cô nương xinh đẹp cũng chỉ có Vương Lan, gần đây thì có thêm Cốc Tâm Liên, nhưng nam sinh đẹp trai trong trường thì không thiếu. Ít nhất là mấy người tương đối thân thiết với ta, Lương Sơn Bá này, Tuân Cự Bá này, tất cả đều là mỹ nam. Chúc Anh Đài thì càng không cần nói, vốn là một cô nương giả trang, còn có thể xấu sao?

    Trong những người này, Lương Sơn Bá nghiêm túc lại mang theo phúc hậu, Tuân Cự Bá tướng mạo đoan chính nhưng tính hơi trẻ con, Chúc Anh Đài dung mạo thanh tú nhưng thiên hướng mềm mại, thiếu đi khí khái nam tử, hơn nữa, công bằng mà nói, muốn nói đến người đẹp trai nhất, hình như chính là Mã Văn Tài. Tuy rằng thời điểm bình thường bởi vì ánh mắt của hắn vừa lợi hại vừa hung ác nham hiểm, tướng mạo bề ngoài cũng rất hung hăng khiến cho người ta xem nhẹ tướng mạo của hắn, nhưng không thể không nói, người này bộ dạng rất dễ nhìn, cho dù là lúc trừng mắt nhìn người khác, cũng toát ra đầy khí thế.

    Ta giờ chỉ còn cầu mong cái vị ca ca thích tô son điểm phấn của ta, hắn đừng có mang tâm tư kì quái với Mã Văn Tài… == hi vọng là do ta nghĩ nhiều, Mã Văn Tài người này khí thế toàn thân phát ra cũng đủ để người ta phải lùi lại ba bước, ca ca ta hẳn sẽ không ngốc như vậy, chủ động đi tìm cái chết…

    Lại rối rắm một ngày, ngay cả sách ta mang từ trên núi xuống một quyển cũng không đọc được, đành phải buồn bực chờ Mộc Cận tiếp tục mang tin tức mới đến. Nói thật, ta cuối cùng cũng cảm thấy loại chuyện này diễn ra nửa tháng thôi, không chừng đến lúc ta trở lại trường, mái tóc đã trắng như tuyết, có thể trực tiếp chống gậy giả làm đạo sĩ đi xem tướng cho người khác rồi.

    Nhưng mà Diệp Hoa Đường lại một lần nữa không giữ lời hứa.

    Thằng nhãi này còn chưa ở trường đến hết ngày thứ hai, đã bị Mộc Cận dìu về nhà trọ, khuôn mặt bầm dập, chỗ xanh chỗ tím. Ta bị vết thương trên mặt của hắn dọa cho phát khiếp, lúc đầu còn tưởng có con gấu trúc đột biến nào xông vào phòng của ta. Diệp Hoa Đường mới vào cửa đã ôm lấy ta, khóc rống lên, hắn nói trường học thật đáng sợ, hắn sẽ không bao giờ ở lại đó nữa, muội muội, vẫn là để ngươi đi học đi, ca ca sẽ ở bên ngoài thắp hương cầu nguyện cho ngươi. Hắn làm cho ta hết cách luôn, không thể không an ủi hắn hồi lâu, để trấn an linh hồn yếu ớt của vị ca ca luôn đa sầu đa cảm này.

    Nhưng đến lúc ta hỏi hắn bị ai đánh, vì sao lại đánh, Diệp Hoa Đường liền ngậm chặt miệng, một câu cũng không nói. Cuối cùng chỉ nói là do hắn không may bị ngã xuống bậc thềm nên bị tảng đá đập vào, ta mới không tin tảng đá đập vào lại có thể thành nguyên một hình bàn tay như thế! Bất quá, nhìn xem bộ dạng này của hắn, ta cũng không khỏi hoài nghi tính chân thật của lời đồn, những người đó khẳng định là quá khóa trương rồi, ta không tin một kẻ ngày ngày ở trên đường cường bạo dân nữ, ác bá có tiếng như vậy, mới chỉ bị người ta đánh một chút đã chạy về ôm muội muội khóc lớn. Tin tưởng ta đi, muốn chèn ép nam nữ, ít nhất trình độ cũng phải tương đương Mã Văn Tài.

    An ủi ca ca một lát, bởi vì hắn còn đang bị thương, nên cũng không thể lập tức trở về Thái Nguyên, còn phải ở đây tĩnh dưỡng cho tốt một khoảng thời gian. Ta mặc lại đồng phục, chịu đựng một mùi hương nồng nặc tỏa ra từ áo ngoài, một mình lặng lẽ ở về trường. Mộc Cận được sai ở lại thu dọn toàn bộ hành lý rồi mang về trường cho ta, cũng thật là làm khó nha đầu kia.

    Thời điểm ta trở lại trường, trời đã chạng vạng tối. Trên đường về phòng, bắt gặp mấy học sinh, bọn người kia vừa thấy ta thì liền túm tụm lại, lén lút nói gì đó. Tuy rằng trước kia cũng thường xuyên bị người vây xem, nhưng mà lần này ta phá lệ cảm thấy rất không thoải mái, chạy vội về phòng. Bởi vì chân bị thương cũng chưa lành hẳn, nên Mã Văn Tài mấy ngày nay đều không đi bắn cung và chơi bóng đá, chỉ cả ngày trốn ở trong phòng. Lúc này, hắn không nằm trên giường, mà dựa vào trường kỉ, vừa thấy ta bước vào, liền lười nhác ưỡn thẳng người lên, chào hỏi: “Đã trở lại?”

    Ta liến hắn một cái, không trả lời, lập tức bước vào trong. Mã Văn Tài lại nói: “Định coi ta là không khí?”

    Ta suýt nữa cắn phải đầu lưỡi, hầm hầm quay đầu nhìn hắn. Mã Văn Tài lại nở nụ cười, từ trên trường kỉ đứng dậy đi đến bên cạnh ta, cẩn thận nhìn từ trên xuống dưới, miệng nói: “Tại sao sắc mặt có vẻ không tốt? Không quen ngủ nhà trọ?”

    Hả, hắn phát hiện ra ta đã trở về sao? Ta lúc nãy còn tưởng hắn nhầm ta là ca ca. Nhưng mà làm sao hắn nhận được ra ta nhỉ? Ta hình như cũng không để lộ ra sơ hở gì mà, vậy mà hắn cũng phát hiện ra, thực sự rất kỳ quái.

    Ta căm giận liếc hắn một cái, xoay người đi vào trong phòng, nhìn xung quanh một vòng, nhìn giá sách, lại nhìn cái giường, kiểm tra trường kỉ, cẩn thận tìm xem trong hai ngày nay, lúc ta không ở trong phòng đã xảy ra chuyện gì. Mã Văn Tài không biết từ lúc nào đã trèo lên giường, lười biếng duỗi chân, rất hứng thú nhìn ta chạy loạn khắp phòng.

    Ta tìm tìm một lúc, bản thân cũng cảm thấy rất mất mặt, dứt khoát ngồi xuống ghế, ta còn chưa kịp há miệng hỏi, Mã Văn Tài đã nói: “Mấy ngày nay ta đều ngủ ở trường kỉ, cũng không có đối với ngươi…muội muội ngươi nói năng lung tung, ngươi có thể yên tâm.”

    “Có phải ngươi đánh hắn hay không?” Lúc trước ta đang muốn hỏi thì bị Mã Văn Tài xen vào, không còn cách nào, đành trực tiếp hỏi thẳng. Ai ngờ, Mã Văn Tài lại xua tay, nói không phải hắn đánh, hắn căn bản không biết có chuyện này. Vừa rồi hắn định cùng đi ăn với Diệp Hoa Đường xong thì cả hai trở lại trở lại đọc sách, nhưng sau đó vị kia lại muốn ra ngoài đi dạo xung quanh, kết quả đi mãi không thấy về, lại sau đó nữa, bước vào cửa chính là ta.

    Ta biết hắn sẽ không thèm lừa dối người khác, cũng không hỏi thêm chuyện này nữa, mà tập trung hỏi hắn mấy ngày vừa qua “muội muội” của ta đã làm những gì. Mã Văn Tài nghe xong, mày cũng nhăn lại, trên mặt lộ ra vẻ hứng thú, nói với ta là muội muội của ta thật sự là một kì nhân, tất cả tin tức mấy hôm nay trong trường, đều là nói về hắn.

    Ta càng nghe càng thấy không tốt, sốt ruột hỏi hắn chuyện gì đã xảy ra. Mã Văn Tài lại không vội trả lời, mà là đứng dậy đóng kín cửa phòng và cửa sổ, sau đó mới chậm rì rì, thong thả nói cho ta biết, muốn hắn kể cũng được thôi, nhưng phải có điều kiện. Ta còn đang sốt ruột, cũng không thèm quản, nói với hắn muốn thế nào cũng được, mau nói đi đừng nhiều lời vô ích. Mã Văn Tài liền ôm ta cùng ngồi trên giường, bàn tay còn lặng lẽ vuốt tóc ta, chầm chậm kể cho ta nghe chuyện mà Diệp Hoa Đường đã trải qua mấy ngày vừa rồi, kể cả một ít chuyện nhỏ hằng ngày, như là lúc lên lớp, lúc ăn cơm, lại cả lúc đi ngủ buổi tối.

    Mã Văn Tài thật ra rất biết giữ chữ tín, mấy ngày qua luôn tuân thủ ước định, ngủ ở trường kỉ, còn nói với ta vì vậy mà chân hắn mãi không khỏi hẳn, ý tứ chính là muốn ta bồi thường cho hắn.

    Ta cũng không rõ ngủ trường kỉ và chân bị thương có quan hệ gì, nhưng chỉ cần ca ca không bị phát hiện là tốt rồi, những cái khác cũng không quan trọng.

    Chính là trong câu chuyện của Mã Văn Tài, ta thường xuyên thấy xuất hiện cụm từ như là “Sau đó hắn đi ra ngoài một lát”, “Hắn cảm thấy XX rất thú vị, liền tự mình đi qua làm quen một lúc”, làm cho ta có chút kinh hồn khiếp đảm.

    Cuối cùng, Mã Văn Tài chốt lại một câu: “Bất quá A Đường này, muội muội của ngươi, thật sự rất là hoạt náo nha.”

    “Cái gì? Hoạt náo cái gì?” Ta có chút khó hiểu. Mã Văn Tài nhếch môi cười, đôi mắt sắc bén như chim ưng híp lại, nói với ta: “Đêm qua, trước lúc đi ngủ, chúng ta có hàn huyên vài câu về phong cảnh con người ở Hàng Châu, kết quả hắn đột nhiên hỏi ta, lầu xanh nổi tiếng nhất thành Hàng Châu là ở chỗ nào?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 51

    Chương 51: Suy nghĩ


    Lầu, lầu xanh?

    “…” Ta bị tin tức này đả kích đến mức độ một lúc sau vẫn không nói được gì, chỉ thấy Mã Văn Tài bộ mặt thản nhiên vô tội, trong lòng không thể không tin cái này là sự thật.

    = = Trên thực tế mà nói, ta cảm thấy vị ca ca kia, thực sự rất có khả năng làm loại chuyện này.

    Nhưng thật ra Mã Văn Tài hình như đang chờ ta phủ nhận, thấy ta không phản ứng cũng rất thất vọng. Kế tiếp tùy tiện hỏi thăm một số thứ, ta cảm thấy trong lời này của Mã Văn Tài dường như cố ý che giấu rất nhiều thông tin, chỉ nói mấy thứ râu ria, nhưng ta cũng không có tâm tình truy cứu, dù sao ca ca đã làm ra chuyện gì, đợi ngày mai lúc đi học, nhìn phản ứng của mọi người cũng sẽ biết. Ít nhất sẽ không như Mã Văn Tài cứ cố giấu Đông giấu Tây.

    Bất quá, cho dù Diệp Hoa Đường có làm ra chuyện gì ảnh hưởng đến thanh danh của ta, ta cũng không thể oán giận hắn, bởi vì đây vốn là quyền lợi của hắn.

    Ta chiếm thân phận của hắn, còn chiếm cả thân thể muội muội của hắn, dùng tiền bạc của gia đình bọn họ, hơn nữa còn được cả nhà họ yêu thương chăm sóc. Làm gì có tư cách ngăn hắn đến trường?

    Ta nghĩ, Mộc Cận và Diệp Hoa Đường, đều là thật lòng đối tốt với ta. Ta cũng nguyện ý thật lòng báo đáp, cho dù ta không quá am hiểu biểu đạt tình cảm.

    Ta sẽ làm tốt những chuyện ta có thể làm được, thực ra cũng chỉ cần nỗ lực đọc sách, ở trong cuộc thi nắm được thứ hạng cao, để cho ca ca có được một chức quan bổng lộc hậu hĩnh. Ta nhìn ra được ca ca chẳng phải là người thích xử lý chính sự, nếu như thật sự không làm được, vậy thì lúc đó ta sẽ đi cùng giúp đỡ cho hắn. Nếu hắn có thể làm quan tốt, vậy thì ba năm sau ta sẽ đến nhà tranh ở trong núi của Đào Uyên Minh, mỗi ngày câu cá trồng hoa, còn có thể nuôi lợn nuôi gà, khai khẩn đất hoang để trồng chút rau dưa, cũng sẽ rất tự tại nhàn nhã. Dù sao ẩn cư trong núi, hẳn cũng không thể bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh giành quyền lực này.

    Ta đang miên man tính chuyện tương lai, bỗng nhiên cảm giác có một cánh tay vỗ một cái không nặng không nhẹ lên đỉnh đầu ta, sau đó thanh âm của Mã Văn Tài vang lên:

    “Sao ngươi không nói gì, có phải lại đang nghĩ lung tung gì không?”

    “Hả? Không nghĩ lung tung cái gì cả.” Ta cảm thấy nếu ta nói với hắn ta đang nghĩ sau này trồng rau nuôi gà thì nhất định sẽ bị hắn khinh bỉ, vì thế liền phủ nhận. Mã Văn Tài cũng không nói gì, chỉ ôm ta đứng tại chỗ một lát, ta có chút buồn ngủ, tự nhiên dựa đầu vào lòng hắn, nhắm mắt lại gục luôn. Mã Văn Tài bị động tác này của ta làm cho sững sờ, không biết nghĩ gì lại ho nhẹ một tiếng, nói: “Diệp Hoa Đường, ngươi sao lại dựa gần vào ta như thế?”

    A? Không phải là vừa rồi là ngươi kéo ta qua đây sao, chẳng lẽ bây giờ thấy nóng?

    Ta hiểu rồi, nên định đứng lên rời đi, kết quả lại bị Mã Văn Tài đè lại, trong thanh âm cũng có một chút quỷ dị không nói rõ, hắn mở miệng nói: “Ta đang hỏi ngươi mà, trốn cái gì? Thành thật trả lời cho ta, tại sao lần này ta chạm vào ngươi, ngươi lại không phản kháng? Chẳng phải bình thường ngươi sẽ nói nam tử không nên làm như vậy hay sao? Vì sao tự nhiên lại thành thật nghe lời, không phải lại có ý đồ xấu gì chứ?”

    Hắn tuy nói như vậy, nhưng ánh mắt lại sáng quắc, mắt cũng không nháy một cái, cứ như vậy nhìn chằm chằm ta. Cơn buồn ngủ của ta bị hắn làm như vậy liền bay sạch, thân thể cũng không khỏi lạnh run, nhưng giờ phút này bị hắn kiềm chế, muốn thoát cũng không thoát được. Bàn tay hắn đặt bên hông ta cũng có chút nóng lên, cánh tay chặt chẽ ôm ta, theo bản năng, ta cảm thấy rất nguy hiểm, nhưng lại không thoát ra được, đành phải cố ý vươn vai một cái, ngáp:

    “Ta không có ý đồ xấu gì cả, chẳng qua tự nhiên muốn nhớ lại hồi nhỏ, cha cũng ôm ta như thế này.”

    “Ngươi đem ta trở thành cha ngươi?”

    Mã Văn Tài sắc mặt trầm xuống, thân mình hơi lùi về phía sau, hình như rất mất hứng. Hắn hít một hơi thật sâu, không thèm để ý đến ta nữa, quay người trở về giường của hắn, tự vùi đầu vào chăn mà ngủ. Ta cũng không hé răng nói gì, chỉ cởi áo khoác cùng giầy, sau đó kéo chăn lên ngang người.

    Ta biết, với trình độ cáu kỉnh của Mã Văn Tài, ta nói như thế hắn nhất định sẽ tức giận. Nhưng mà, ngoại trừ chọc cho hắn tức giận ra, ta cũng không biết bản thân mình phải làm cách nào nữa.

    Thật ra là ta lừa hắn. Trong trí nhớ của ta, cha ta hình như chưa từng ôm ta bao giờ, mẹ ta cũng vậy. Bọn họ đều là thành phần trí thức luôn vùi đầu vào nghiên cứu, bình thường luôn chỉ bắt ta học cái này cái kia, rất ít khi tỏ ra ôn hòa với ta, ngay cả ở thời điểm kia, xung quanh cuồn cuộn khói bay mịt mờ, đám cháy vẫn đang bừng bừng, bọn họ vẫn rất bình tĩnh, không để tâm ta đang gào khóc, nghiêm túc ra lệnh cho ta chạy mau, không cần lo cho bọn họ, cứ việc chạy đi. Cha mẹ như vậy, làm sao có thể cùng ta có cái gì gọi là giao lưu tình cảm? Ngay cả khi bọn họ cười với ta, cũng rất nhạt nhòa, không giống như đại ca ở võ quán.

    Từ lúc trước kia tranh cãi đến bây giờ hòa thuận, ta và Mã Văn Tài hình như bất tri bất giác đều có chút biến đổi. Nhưng mà khi thấy thái độ của hắn đối với ta thay đổi, lại khiến ta trở tay không kịp, cũng có một chút cảm thấy khó có thể thừa nhận.

    Ta khó có thể thừa nhận người khác đối tốt với ta, còn có, một số thứ khác ta cũng không rõ. Ta không hiểu được ta sơ hở ở đâu, nhưng Mã Văn Tài luôn cảm thấy ta có thể là con gái, cho nên nếu hắn vẫn còn tiếp tục đối xử với ta thế này, ta sợ ta sẽ không thể ở trong trường lâu được nữa.

    Đóa hoa dẫu có xinh đẹp bao nhiêu, một ngày nào đó nhất định cũng phải héo tàn. Kẻ đã từng được hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp, tất nhiên sau này sẽ không thể chấp nhận bóng tối bao phủ cuộc đời.

    Chỉ có người không có được bất cứ cái gì, mới không phải sợ ngày nào đó sẽ mất đi.

    Cửa sổ không biết từ lúc nào bị thủng một lỗ, gió lạnh hiu quạnh theo cái lỗ tiến vào phòng, quanh quẩn trước giường của ta, xuyên qua lớp chăn mỏng manh. Ta lặng lẽ cuộn mình lại, lẳng lặng ôm lấy gối đầu.

    Ngày mai, vẫn là đến phòng Tuân Cự Bá đọc sách tập viết đi.

    Ôm ý tưởng vĩ đại này, không biết lúc nào ta đã tiến vào mộng đẹp. Ngày hôm sau, thằng nhãi Mã Văn Tài này hình như đã quên phứt chuyện tối ngày hôm qua, vẫn như trước lôi kéo ta cùng đi ăn cơm.

    Hả, sao lại thế này, ta nhớ người này trước kia thù lâu nhớ dai, ít nhất cũng phải qua hai ngày, hiện tại thế nào mà mới một đêm đã tốt rồi? Dọc theo đường đi, học sinh nhìn thấy ta thì vội vàng chạy dạt ra xa, chỉ có cái vị quan công chính kiểm tra đánh giá Vương Trác Nhiên Vương đại nhân lúc nào cũng y như thái giám, lúc nhìn thấy ta thì phi thường cao hứng chào hỏi, còn vỗ vai ta, cảm ơn ta tặng đúng huân hương mà hắn thích nhất, hơn nữa còn nói buổi chiều nếu có thời gian, thì nhớ đến chỗ hắn chơi.

    Ta bị phấn trên mặt hắn rơi đầy trên người, trong lòng sợ run mà tỏ vẻ học sinh hôm nay còn bận rộn nhiều việc, vẫn nên để ngày khác sẽ đến phụng bồi đại nhân. Vương Trác Nhiên nghe xong, mặt lập tức biến đen, hừ một tiếng rồi quay đầu đi thẳng, Trần phu tử luôn luôn đi theo sau hắn cũng mắng ta “Không biết điều”, sau đó lại như cái đuôi cun cút chạy theo. Ta thở hắt ra, mới định tiếp tục bước vào phòng ăn, bỗng nhiên thấy Chúc Anh Đài cùng Lương Sơn Bá đi tới, không khỏi kích động chạy qua chào hỏi:

    “Sơn Bá huynh, Chúc huynh, hai người đến rồi.”

    Ai ngờ, Chúc Anh Đài vừa nhìn thấy ta, liền vội vàng rụt lùi ra phía sau, đứng xa xa chỉ chỉ cái mũi của ta, nói: “Diệp Hoa Đường, ta nói cho ngươi biết, ngươi còn dám lại gần, đừng trách ta không khách khí!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 52

    Chương 52: Nói dối

    Ta nghe thấy vậy, hơi hơi sửng sốt, còn chưa kịp mở miệng, Lương Sơn Bá đã bước từng bước lại đây, trên mặt hơi áy náy, nói với ta: “Diệp huynh, thật ngại quá, ngày hôm qua thật sự là đối…”

    “Chúc Anh Đài, khẩu khí kia của ngươi là kiểu gì? Ngươi cho là ngươi đang nói chuyện với ai?” Mã Văn Tài đột nhiên tiếng lên, che trước mặt ta, hơn nữa còn cắt ngang lời nói của Lương Sơn Bá. Chúc Anh Đài sắc mặt tái nhợt, liếc mắt nhìn ta một cái, khuôn mặt lộ lên vẻ nghi hoặc, nhưng cũng không nói gì cả.

    Chỉ thấy Mã Văn Tài nhìn thẳng vào Chúc Anh Đài, lông màu nhướn cao, hừ lạnh một tiếng: “Muốn chỉ trỏ chúng ta, dựa vào ngươi, cũng xứng sao?”

    “Văn Tài huynh…” Ta thấy trong lời của hắn nói “Chúng ta”, đáy lòng không khỏi dâng lên một cảm giác kì lạ. Chúc Anh Đài chính là người trước tiên nhận ra lời này không đúng, liền gân cổ lên:

    “Mã Văn Tài, ta là nói với Diệp Hoa Đường, liên quan gì đến ngươi? Đừng có chuyện gì cũng chõ mồm vào, ngươi quản quá rộng rồi!”

    “Hừ!” Mã Văn Tài lạnh lùng ngẩng cao đầu, khinh thường nói, “Chuyện của Diệp Hoa Đường là chuyện của ta, ngươi trách móc Diệp Hoa Đường cũng là đang mắng Mã Văn Tài ta, cái này cũng gọi là chõ mồm vào sao?” Thời điểm hắn nói, tay đã túm tay của ta, không hề e dề để mọi người thấy rõ quan hệ thân mật của chúng ta. Ta thực sự không hiểu gì cả, lại thấy phía đối diện, Lương Sơn Bá sắc mặt trắng bệnh, ánh mắt chăm chú nhìn vào chỗ Mã Văn Tài đang nắm lấy!

    Ta bị hành động của hắn làm cho giật mình, theo bản năng muốn rút tay về, nhưng Mã Văn Tài lại chặt chẽ nắm lấy không buông, Chúc Anh Đài không thèm nghĩ nhiều, chỉ phẫn nộ quát Mã Văn Tài: “Mã Văn Tài, đừng có tự cho mình là đúng, muốn ta nói sao, hai người các ngươi quả thực là cùng một giuộc, đều là đồ không ra gì!”

    “Anh Đài!” Lương Sơn Bá đột nhiên kêu tên Chúc Anh Đài, nàng kinh ngạc quay đầu nhìn hắn, hắn lại mím môi, một hồi lâu cũng không phát ra tiếng, mãi sau mới nói, “Anh Đài, đừng như vậy, đừng nói Diệp huynh như thế.”

    “Ngươi thế nhưng đứng về phía hắn!” Chúc Anh Đài mở to hai mắt, không thể tin được, “Ngươi có biết hôm qua hắn đối với ta…”

    “Có lẽ là hiểu lầm rồi…” Lương Sơn Bá không ngừng khuyên ca, ta nghe họ nói cũng dần hiểu ra, nhanh chóng từ phía sau bước ra, hướng về phía Chúc Anh Đài nói: “Ngươi vừa rồi còn chưa nói hết, vừa rồi ngươi nói ta làm gì ngươi?”

    Chúc Anh Đài trên mặt đột nhiên ửng đỏ, căm giận dậm chân, mắng: “Vô sỉ!”

    Lời vô sỉ này, thật sự…Ta nhớ đến trên mặt ca ca rõ ràng có vết bàn tay, lại nhìn Chúc Anh Đài đang nắm chặt tay, âm thầm đem so sánh một chút, cuối cùng xác định, hoàn toàn trùng khớp.

    Vì thế, phải nói là người hành hung Diệp Hoa Đường hôm qua, không thể nghi ngờ chính là Chúc Anh Đài. Bất quá, để cho chắc chắn, ta còn nghiêm cẩn hỏi nàng: “Chúc Anh Đài, có phải hôm qua ngươi đánh ta phải không?”

    Chúc Anh Đài sửng sốt, ánh mắt không tự chủ được nhìn thẳng vào mặt ta, ta lúc này mới nhớ ra trên mặt mình không có bị sưng phù như ca ca, không khỏi vội lui về trốn sau lưng Mã Văn Tài, lại hỏi: “Cái kia, Chúc Anh Đài, tại sao ngươi lại đánh ta?”

    Chúc Anh Đài lộ ra vẻ mặt “Ngươi còn mặt mũi mà hỏi sao”, phẫn nộ muốn chạy lại đánh ta, Mã Văn Tài và Lương Sơn Bá thời khắc này lại đồng thời ra tay, một người chặt chẽ che chắn cho ta, người kia thì vội vàng nắm chặt hai tay của Chúc Anh Đài, lo lắng nói: “Anh Đài, ngươi đừng đánh Diệp huynh nữa! Hắn không giống với chúng ta.”

    “Đương nhiên là không giống rồi, hắn chính là cái tên háo sắc!” Chúc Anh Đài tức giận kêu to, “Mệt cho hắn ở nơi này phải giấu diếm lâu như vậy! Hừ, nói hắn không giống chúng ta? Căn bản chính là tên vô liêm sỉ, không biết xấu hổ!”

    “Ngươi mới vô liêm sỉ!” Ta nghe nàng càng nói càng hăng, không khỏi cũng tức giận, vì vậy phản bác lại một câu. Ca ca kia của ta tuy rằng cũng có một chút vô sỉ, nhưng cũng không thể tùy tiện để người ngoài mắng chửi, huống hồ hắn đối nàng đã làm được cái gì chưa, người cần đánh thì đã đánh rồi, bản thân cũng không tổn thất, việc gì phải mắng hắn đến mức này?

    == Được rồi, ta thừa nhận ta đây chính là đang bao che khuyết điểm. Xem ra ca ca của ta cũng không dám làm nhục Chúc Anh Đài, phỏng chừng có thể là thấy người này mi thanh mục tú, nhịn không được thì đùa giỡn một chút, kết quả liền như vậy, bị Chúc Anh Đài đánh dọa chạy mất dép. Nhìn vết thương trên mặt hắn, không chừng phải tĩnh dưỡng vài ngày, cũng không biết trên người có bị thương không nữa.

    Ca ca cũng thật là, muốn đùa người ta, tại sao không chọn Lương Sơn Bá a, việc gì lại phải đi dây vào Chúc Anh Đài, người ta là con gái, đối với việc này thực sự rất để ý. Bất quá, cẩn thận nghĩ lại, như vậy cũng là may rồi, ít nhất hắn không có ngu ngốc đi trêu chọc Mã Văn Tài, phải biết là tên kia mới chân chính là họa sát thân a.

    Thấy ta còn dám phản bác, Chúc Anh Đài càng thêm tức giận, ta thật ra cũng không rảnh rỗi cùng nàng đấu khẩu, vì thế xoay người muốn chạy. Không biết từ nơi này, tiểu nha hoàn Ngân Tâm của Chúc Anh Đài lại nhảy ra, chỉ vào mũi ta mắng ta vô sỉ bẩn thỉu, hơn nữa còn bảo công tử nhà hắn nhất định sẽ báo cáo với phu tử và hiệu trưởng, để bọn họ định đoạt. Ta nghe xong lời này, khóe miệng cong lên, dừng bước chân nói với nàng: “Ngân Tâm.”

    “Ngươi gọi ta làm gì!” Ngân Tâm lùi về phía sau từng bước, cảnh giác trừng ta. Ta lại tiếp tục nói: “Ngươi vừa nói, muốn đem việc này đi báo cho phu tử và hiệu trưởng?”

    “Đúng vậy!” Ngân Tâm ưỡn ngực, khuôn mặt nhỏ nhắn bặm lên, lớn tiếng nói. “Loại người háo sắc như ngươi, vốn không xứng được đi học! Mệt cho công tử chúng ta lúc trước còn muốn kết giao với người, hừ, ta còn muốn nhắc lại, loại người bại hoại như ngươi, vốn nên bị đuổi xuống núi ngay từ đầu!”

    Ta cười nhạt: “Nào, được rồi, vậy ngươi có thể nói cho ta, ta đã làm chuyện gì?”

    “Ngươi động chạm vào người công tử nhà chúng ta, hủy đi danh dự của người!”

    “Chứng cứ đâu?”

    “…Ngươi!” Ta vừa nói ra, Ngân Tâm liền nghẹn họng nhìn trân trối, một tay chỉ vào ta, nói không ra lời. Ta hơi hơi vươn cao đầu, hướng về xung quanh hỏi nhóm học sinh đang vây xem: “Các bạn, Ngân Tâm nói ngày hôm qua Diệp Hoa Đường ta có hành vi không đúng mực với công tử nhà nàng, còn nói muốn đuổi ta khỏi trường, chuyện này không phải chuyện có thể nói đùa được. Vì thế ta muốn hỏi các vị, có ta nhìn thấy ta sờ soạng Chúc Anh Đài hay không, bởi vì ta có chút…không nhớ rõ lắm?”

    Học sinh bốn phía vây quanh không ít, đều là xem náo nhiệt, thấy ta nói như vậy, đều có chút chần chờ, sau đó châu đầu ghé tai vào nhau bàn luận. Lúc này, Mã Văn Tài trừng mắt, quát lớn:

    “Miệng các ngươi đâu! Một đám đều câm điếc hết sao? Rốt cuộc là có ai thấy không?” Thằng nhãi này không hổ là nhân vật phản diện, vừa mở miệng đã làm mọi người run rẩy, sau đó ào ào mở miệng: “Không, không thấy”. “Khẳng định là Chúc công tử nhìn nhầm rồi, Hoa Đường huynh làm sao có thể là kẻ háo sắc được… ”. “Ta cũng không thấy, việc này căn bản là không có khả năng xảy ra…”

    Nhìn ra được tầm ảnh hưởng của Mã Văn Tài, vì thế nên hắn vừa mở miệng, mọi người lập tức không dám nhiều lời, tất cả đều nói Diệp Hoa Đường là người trung trực chính nghĩa, tuyệt đối không có khả năng làm ra chuyện này. Mã Văn Tài vừa lòng quét mắt nhìn đám người kia, sau đó quay đầu lại, nói thầm với ta:

    “Thấy được rồi chứ, đây là sức mạnh của quyền lực, chỉ cần ngươi có vũ lực tuyệt đối, đen cũng có cãi thành trắng. Thế nào, đi theo ta, ta không bạc đãi ngươi chứ?”

    Thật sự là không bạc đãi, vì hành vi và phản ứng của những người đó, lại làm cho ta cảm giác có một chút gì đó không nói rõ ra được.

    Trước mặt, Chúc Anh Đài và Ngân Tâm mặt đều tức đến xanh mét, Mã Văn Tài thì đã tỏ rõ lập trường, vì thế những người xung quanh vội vàng rút chạy. Lương Sơn Bá không nói gì, trong ánh mắt nhìn về phía ta có một chút nghi hoặc, lại một chút khó hiểu mà càng nhiều hơn là sự thất vọng.

    Nếu nói lúc nãy ta còn muốn chặn họng Chúc Anh Đài, thay ca ca xả giận, thì bây giờ, ý niệm này đã hoàn toàn, hoàn toàn bị thay bằng sự tự trách.

    Ta làm sao có thể…Làm ra chuyện quá đáng như vậy…

    Chuyện này, cho dù thế nào cũng vẫn là do ca ca ta sai! Ta làm sao có thể vì tư lợi bản thân, cứ làm càn đổi trắng thay đen, trốn tránh trách nhiệm?

    “Hừ, Chúc Anh Đài dám làm như vậy với muội muội của ngươi, quả thực chính là không để A Đường của ta vào mắt. Có muốn ta nói với phu tử, nhân cơ hội này tố cáo bọn họ nói năng bừa bãi, nói xấu thanh danh của ngươi, khiến bọn họ bị phạt đến mức sau này không còn dám chống lại chúng ta nữa hay không?” Mã Văn Tài như trước, vô cùng hưng phấn thì thầm vào tai ta, ta lại lắc đầu, túm lấy cánh tay của hắn: “Quên đi, chúng ta đi thôi.”

    “Ngươi định cứ như vậy mà đi?” Mã Văn Tài có chút không thể tin nhìn ta, nghe khẩu khí của hắn, tựa hồ còn muốn tiếp tục nháo thêm một trận nữa. Ta lắc đầu, lại nói: “Đi thôi.” Liền túm lấy Mã Văn Tài đi đến phòng ăn. Mã Văn Tài lộ ra bộ dạng “Thực hết cách với ngươi.”, sau đó cũng đi theo ta. Chúc Anh Đài đứng ở đằng xa tức giận đến dậm chân dậm tay, hình như la hét ầm ĩ cái gì với Lương Sơn Bá, mặt khác những học sinh trong trường cũng vội tránh xa, hoàn toàn coi chúng ta như thiên tai địch họa. Vì thế lúc ăn cơm, chung quanh ta và Mã Văn Tài trong phạm vi một cái bàn không một ai dám ngồi, thoạt nhìn rất giống như chúng ta là ôn dịch ==

    Bất quá, ta có thể thấy được Mã Văn tài rất cao hứng khi mọi người làm như vậy. Hắn một bên theo thói quen đem tất cả thịt cho ta ăn, một bên lại hỏi ta làm sao đột nhiên lại không so đo nữa, có phải là vì Lương Sơn Bá hay không? Ta lắc đầu, nói cho hắn là vì ta cảm thấy như vậy không tốt, vốn là ta làm sai, không có lập trường đi vu cáo ngược lại người ta.

    “Hừ, thật sự là lòng dạ đàn bà.” Mã Văn Tài cười lạnh, “Trên đời này vốn không phân đúng sai, chỉ có kẻ mạnh và kẻ yếu.” Nhưng hắn cũng không đi sâu vào đề tài này nữa, chỉ cúi đầu nhìn là khay đồ ăn, sắc mặt không vui nói, “Sao lại gắp lại, ngươi không phải rất thích ăn cá sao? Ta thấy trước kia Lương…”

    “Ta rất thích ăn a.” Ta vừa thấy hắn định nổi giận, vội vàng cắt ngang lời nói, dùng chiếc đũa chỉ chỉ món cá mà phải mấy ngày nhà bếp mới làm một lần, nói: “Loại cá này rất bổ cho thân thể, chân ngươi còn bị thương chưa lành, đừng kén cá chọn canh, ăn nhiều một chút mới tốt cho sức khỏe.”

    Mã Văn Tài lập tức câm nín luôn. Hắn xoay đầu đi, cũng không biết là nghĩ cái gì, suy một lúc lâu mới nói: “Nếu ngươi có lòng tốt như vậy thì đem cá của ngươi cho ta đi.”

    “Nhưng mà ta đã ăn được một nửa rồi…”

    “Ta không cần biết ngươi đã ăn bao nhiêu, đưa đây!” Mã Văn Tài không để cho ta phân trần liền giơ tay đoạt đĩa cá ta đang ăn dở, bộc lộ phong thái bá vương không cần nghi ngờ. Ta tự nhiên sẽ không ngây thơ đoạt lại đĩa cá, vội vàng ăn cho xong bữa sáng rồi lên lớp, sau khi học xong thì lén lút xuống núi, đến nhà trọ tìm ca ca.

    Lúc ta rời đi, Mã Văn Tài tựa hồ không vừa ý, bất quá vẫn để Mã Thống yểm trợ cho ta. Mộc Cận bị ta bắt ở lại trong trường, để nếu có xảy ra chuyện gì thì cũng sẽ kịp thời xuống núi thông báo cho ta.

    Thời điểm xuống đến nhà trọ, ca ca đã chờ đến phát điên rồi, vừa thấy ta đến liền nhảy dựng từ trên giường lên, làm rớt cả túi nước đá chườm mặt. Ta vốn định hỏi hắn giữa hắn và Chúc Anh Đài đã có chuyện gì, nhưng vừa nhìn thấy mặt hắn vết ứ bầm còn chưa tan, lại không khỏi đau lòng, cũng không có trách cứ hắn cùng bạn bè trong trường xung đột lung tung, mà vội vàng lấy ra chỗ thuốc mà lúc nãy ta đã nhờ Vương Lan điều chế riêng bôi lên mặt cho hắn.

    Ca ca trên người sực nức mùi thơm, ta bị hương vị kia làm ngứa cái mũi, không khỏi hắt xì hơi mấy cái, ca ca lại giật mình, túm lấy cánh tay của ta, vội vàng hỏi: “Muội muội, muội muội ngoan, lúc ngươi xuống núi có mang theo vàng không?”

    “A? Có mang a…” Ta bao giờ lúc xuống núi cũng có mang theo chút tiền để phòng thân, giờ phút này vừa nghe hắn nói, liền lấy túi tiền ra, hỏi hắn cần bao nhiêu, ca ca do dự một chút, nói muốn lấy hai mươi hai lạng vàng.

    Ta lần này xuống núi cũng chỉ mang theo mười hai lượng, căn bản không có nhiều vàng như vậy, cho rằng hắn có việc gấp gì, vốn định quay về lấy thêm, ca ca liền bảo thôi mười hai cũng được, thuận tay cầm lấy túi tiền của ta, ngược lại hỏi ta có biết mọi chỗ trong thành Hàng Châu không, hắn muốn đi du ngoạn.

    Ta liền hỏi hắn muốn đi đâu. Ở trong trường Ni Sơn lâu như vậy, những danh thắng nổi tiếng ta cũng biết, nếu không phải là địa phương đặc biệt hẻo lánh thì ta cảm thấy ta đều có dẫn đường cho hắn. Ca ca nói không cần, hắn có một vị bằng hữu đến Hàng Châu, muốn cùng hắn đi du ngoạn, ta chỉ cần nói cho bọn họ biết vị trí là được rồi, hơn nữa nói với ta tên của chỗ này, gọi là quán bánh nướng nhà họ Trương.

    == Ta còn đang tò mò không biết ngài mang bằng hữu đi ăn bánh nướng làm gì…Đừng cho là ta không biết bên cạnh hàng bánh nướng kia chính là lầu xanh nổi tiếng nhất thành Hàng Châu – Chẩm Hà lầu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 53

    Chương 53: Tái ngộ


    Ca ca ta lại muốn nói dối.

    Ta cũng không định vạch trần lời này của hắn. = = Loại chuyện này, cùng với loại địa phương đó, thật sự là không có gì đáng bàn luận, hắn nếu muốn đi thì cứ đi đi.

    Ta cảm thấy ta vẫn nên dẫn đường, bỏ hai lạng bạc nhờ tiểu nhị trong nhà trọ hỗ trợ dẫn đi, đương nhiên, còn phải cẩn thận để không để con gái ông chủ nhìn thấy. Mỗi lần cô bé nhìn thấy chúng ta thì cười tươi tắn như gió xuân, cũng không biết ca ca rốt cuộc nói với nàng cái gì về ta.

    Bất quá ta cảm thấy, nếu để nàng biết ca ca ta chuẩn bị đi đến một chỗ rất gần Chẩm Hà lầu…quán bánh nướng nhà họ Trương thì tin tưởng, sắc mặt nàng nhất định sẽ không đẹp mắt chút nào.

    Nghe nói ta muốn giúp hắn tìm người bằng hữu kia, ca ca ta tất nhiên là cao hứng, hiện tại cũng chỉ chờ vị bằng hữu mà nghe hắn nói là rất tri kỷ tới đây. Chúng ta ở trong phòng đợi khoảng nửa tiếng, chợt nghe thấy bên ngoài khách điếm, tiểu nhị dẫn một vị công tử trẻ tuổi bước vào. Ta vừa định tiến lên nghênh đón, lại nhìn thấy khuôn mặt đối phương, nhất thời ngây ngẩn cả người.

    Ca ca ta thế nhưng lại rất cao hứng, hào hứng bừng bừng lôi kéo tay ta ra giới thiệu: “A Đường, vị này là Vương Huy Chi Vương huynh, chính là bằng hữu tốt nhất của huynh.” Tiếp theo lại quay sang giới thiệu cho đối phương, “Huy Chi huynh, vị này là em trai ta, giwof đang học tại trường Ni Sơn, ta lần này có việc từ Thái Nguyên đến Hàng Châu, là vì không yên lòng với hắn nên mới đến xem…”

    Ta nghẹn họng nhìn trân trối, không nói ra lời. Vương Huy Chi thật ra lại không để ý, chỉ gập lại quạt xếp trong tay, trên mặt cũng lộ ra tươi cười, chắp tay nói với ta: “Diệp hiền đệ, nhiều ngày không gỗ, Vương mỗ rất mong nhớ.”

    “Các ngươi đã từng gặp nhau?” Ca ca vừa nghe thấy lời này, sắc mặt chợt trầm xuống. Vương Huy Chi lại coi như không thấy, ánh mắt nhìn chằm chằm ta, miệng cười nói:

    “Ta và Diệp hiền đệ đã quen biết từ lâu, cũng hợp ý lẫn nhau, còn từng vì một mình hắn mà đi dạy mấy ngày ở trường Ni Sơn. Chỉ tiếc sau đó Diệp hiền đệ lại có việc xuống núi, rời đi vội vàng, cho nên mới không thể không tách ra. Không nghĩ tới, hôm nay lại có duyên gặp lại, thật sự là làm tại hạ vui sướng không thôi.” Hắn nói xong ánh mắt nhìn khắp người ta, đột nhiên dừng ở bàn tay của ta đang bị ca ca nắm lấy, kinh ngạc nói: “Diệp hiền đệ, tay ngươi sao lại bị thương?”

    Ta nghe vậy cũng cúi đầu nhìn, phát hiện móng tay bị gãy lúc rơi xuống núi giờ vẫn chưa mọc dài lại hoàn toàn, xung quanh cũng vì bị đá mài nên để lại vết sẹo. Vương Huy Chi vội vội vàng vàng muốn xem bàn tay của ta, lại bị ca ca ta dùng thân thể ngăn lại, ôn hòa nói: “Thương thế của em ta thì ta sẽ xử lý, không phiền huynh phải quan tâm.” Tiếp theo hắn lại quay đầu nhìn vết thương của ta, trên mặt lộ vẻ thương tiếc, nhưng sau khi nhìn thấy Vương Huy Chi đang nóng lòng muốn kiểm tra tay ta xong, liền thay đổi chủ ý, mệnh lệnh:

    “A Đường, nơi này không có chuyện của ngươi, trở về trường đọc sách đi.”

    Không biết vì sao, khí thế trên người ca ca ta đột nhiên thay đổi, loại tình cảm yếu đuối chợt biến mất, rõ ràng vẫn là một tên tiểu bạch kiểm, vậy mà trên người không hiểu sao lại mang theo vài phần uy nghiêm, khiến cho người khác không khỏi có chút áp lực.

    Xem ra lời đồn ở Thái Nguyên về người này không chuyện ác nào không làm, nam nữ không tha cũng không nhất định là giả, ta âm thầm nghĩ vậy. Đang định chạy về, lại nghe thấy Vương Huy Chi đột nhiên mở miệng: “Diệp huynh quá khách khí rồi, tiểu hiền đệ cũng đã đến đây, vì sao còn bắt phải đi chứ? Không bằng theo chúng ta đến phía trước, tiêu dao một phen, như thế nào?”

    Sắc mặt của ta và ca ca cùng biến đổi, ca ca lập tức phủ quyết: “Đừng có làm loạn! A Đường là học sinh, sao có thể vô dụng như ta vào nơi đó lêu lổng? Huy Chi huynh đừng nói năng lung tung!” Ta cũng vội chắp tay cáo từ, tỏ vẻ ở trường còn có chuyện quan trọng phải làm, tiểu đệ xin phép về. Vương Huy Chi thấy ta muốn đi, có chút nóng nảy, không khỏi nôn nóng nói: “Diệp huynh! Ta tại sao nhớ rằng nhà ngươi vốn chỉ sinh được một nam một nữ, ngươi từ nơi nào nhảy ra một người em trai giống như đúc vậy!”

    Ca ca nghe vậy động tác liền dừng lại, Vương Huy Chi nhân cơ hội này, túm ta không cho ra ngoài, lại đem ta kéo vào trong phòng. Ca ca chạy lại gạt tay hắn ra, gương mặt cau lại, cả giận nói: “Vương Huy Chi, ngươi rốt cuộc muốn nói cái gì!”

    Ta sắc mặt cũng không vui, nhìn chằm chằm Vương Huy Chi, dùng ánh mắt để bộc lộ sự bất mãn của ta. Người kia bị ta trừng động tác có chút mất tự nhiên, bưng ly trà lên uống một ngụm, sau đó khụ một tiếng nói: “Này, Diệp huynh…”

    “Đừng có nói nhảm! Muốn nói cái gì thì nói thẳng ra, ngươi nói đi, ngươi định lấy cái gì để uy hiếp ta?” Ca ca nheo mắt lại, khí thế sắc bén, trên người hoàn toàn không thấy chút yếu đuối vô dụng nào của mấy ngày trước. Nhưng Vương Huy Chi cũng không bị khí thế của hắn chèn ép, hắn chỉ là lúc bị ta trừng thì có chút mất tự nhiên, sau đó lạnh nhạt tiếp tục uống trà, khoan thai mở miệng nói:

    “Học trò tất nhiên là không muốn nói cái gì, chỉ là đối với thành viên trong nhà Diệp huynh có chút tò mò thôi. Nếu Diệp hiền đệ thật sự là em trai ngày, tất nhiên sẽ không để ý cùng chúng ta đi tiêu dao nơi son phấn kia, nhưng thấy Diệp huynh khẩn trương như vậy, không thể không khiến học trò hoài nghi, liệu có phải người trước mặt ta đây, chính là Diệp tiểu muội, đóng giả trai đến Hàng Châu chăng?”

    “Nói hươu nói vượn! Muội muội của ta đang ở trong nhà, làm sao có thể đến đây! Vị này là Tam đệ của ta, cơ thể hắn từ nhỏ đã hay sinh bệnh, cho nên bên ngoài cũng không ai biết mà thôi. Huy Chi huynh đừng nên đa nghi.” Ca ca nói xong, dùng sức xiết chặt tay ta, ý bảo ta đừng lo lắng, ca ca sẽ lý luận với Vương Huy Chi đến cùng. Nhưng là lúc này, Vương Huy Chi cứ quyết không buông tha chủ đề này, càng hỏi kĩ hơn, ta cũng có thể nhìn ra được ca ca ta đọc sách không nhiều lắm, làm sao có thể nói lại được người học rộng biết nhiều như Vương Huy Chi. Một thoáng sau, mặt ca ca đã đỏ bừng, khiến ta thực sự nhìn không được nữa, nhíu mày đứng dậy nói: “Vương Huy Chi, không cần nói nữa, ta đi cùng các ngươi là được!”

    Không phải chỉ là một cái lầu xanh thôi sao, đi vào đó thì sẽ làm sao chứ? Coi như là uống rượu hoa đi. Chính là qua việc này, ấn tượng tốt đẹp của ta đối với Vương Huy Chi giảm đi rất nhiều. Tuy rằng không biết vì sao hắn cứ cố ép ta đến Chẩm Hà lâu, nhưng khẳng định sẽ không phải có ý tốt. Ca ca ta thoạt nhìn phi thường ủ rũ, âm thầm lặng lẽ nói với ta: “A Đường, ca ca thực xin lỗi ngươi, để ngươi bị người khác nắm thóp. Ngươi nếu như đã không để ý, thì coi như đây là đi mở mang tầm mắt đi. Nếu ngươi không thích, ca ca liền lập tức tìm người đến đánh cho người này một trận, đảm bảo đánh xong thì hắn sẽ không thể nhớ ra đã tìm gặp ngươi.”

    Nghe ý tứ trong lời nói của hắn, hình như đây cũng không phải lần đầu hắn tranh luận với Vương Huy Chi. Bất quá ta nói với ca ca, chuyện đánh ngươi vẫn nên quên đi, =.= dùng bạo lực giải quyết là hành vi không tốt, chúng ta phải dùng lời nói và hành vi để chứng minh bản thân trong sạch mới là thượng sách.

    Ca ca nghe xong liền gật đầu lia lịa, khen là A Đường quả nhiên vẫn ôn nhu văn nhã như vậy, lại an ủi bảo ta cứ yên tâm, bọn họ chỉ là đến một nơi “tương đối đặc biệt”, chỉ là muốn đến một nơi nhiều con gái một chút, ngồi trong quán rượu ăn một ít, chủ yếu chỉ là nghe nhạc, không cần phải lo lắng.

    Ta cũng không phải mấy tiểu thư khuê các cổ đại, không dám bước chân khỏi nhà nửa bước, có gì phải lo lắng chứ? Bất quá chính là sau khi đến quán rượu “tương đối đặc biệt” xong, sau đó xảy ra chuyện đặc biệt gì, chỉ sợ ngươi không nói trước cho ta thôi.

    Quay đầu nhìn kẻ đầu sỏ, Vương Huy Chi thế nhưng thản nhiên, thấy ta nhìn hắn còn vung quạt ra, trừng mắt nhìn lại.

    Sau đó, khuôn mặt hắn bị ca ca dùng thân thể che khuất.

    Lại sau đó nữa, đoàn người chúng ta dưới sự dẫn đường của dân bản địa, chậm rãi đi tới Chẩm Hà lầu. Lúc này mà còn nhắc đến quán bánh nướng của nhà ông Trương thì không khỏi chính là già mồm cãi láo. Chẩm Hà lầu ngoài cửa náo nhiệt tưng bừng, rất nhiều nữ tử mặt hoa da phấn, xiêm áo trễ nải đều đứng ở đây đón khách. Nhìn ta được ca ca ta thấy cảnh tượng kia, người cũng không chịu được, chỉ muốn lập tức xông vào, nhưng bởi vì ta còn đang đi cùng, cũng không dám quá trớn, đành kiềm chế bước chân, để tú bà tiếp đón chu toàn, bảo nàng đưa chúng ta lên một phòng thanh nhã, chúng ta muốn nghe một khúc đàn, hơn nữa ca ca thuận tay dúi cho nàng một khối vàng nho nhỏ.

    Này là một khối vàng đó a! Cũng chỉ là vào lầu xanh thôi, sao hào phóng như vậy! Ta đau lòng đến nỗi tay cũng muốn rút gân luôn, còn tú bà thì mừng rỡ cười đến sái quai hàm, liên tục nói được được, còn khen chúng ta diện mạo tuấn tú, ngay cả không phải đến tìm cô nương, cũng nhất định sẽ có cô nương chủ động lên tiếp chuyện nha. Ta nghe lời khen càng lúc càng không đúng, vội vàng bảo nàng mau đi chuẩn bị phòng, đừng có ở chỗ này nhiều lời. Tú bà lại hỏi chúng ta muốn nghe cô nương nào đàn, ta thuận miệng đáp: “Ngọc Vô Hà!”

    Ta vừa nói ra lời này, cả ba người chúng ta đều sửng sốt, ca ca và Vương Huy Chi đều kinh ngạc nhìn ta, bản thân ta cũng có chút sững sờ, không biết tại sao lại thốt ra cái tên này. Tú bà thì lại vỗ tay cười nói: “Ai nha, vẫn là vị công tử này biết hàng, Ngọc nhi nhà chúng ta là đầu bài ở đây đó nha, vừa vặn hôm nay nàng chưa tiếp khách, nhất định lát nữa sẽ xuống đây hầu đàn các vị. Bất quá, chừng này vàng chỉ đủ để nghe hát, còn nếu muốn bao qua đêm, còn phải thêm chút nữa.”

    “Được rồi, đi lo chuyện của ngươi đi, chúng ta hôm nay chỉ muốn đến đây nghe hát.” Ca ca không kiên nhẫn quát lớn một câu, kéo ta lên trên lầu. Vương Huy Chi cũng theo sát chúng ta, ánh mắt nhìn về phía ta dường như rất hứng thú nghiên cứu.

    Đi vào phòng rồi, ca ca lập tức hỏi ta: “A Đường, ngươi làm sao biết hồng bài của Chẩm Hà lầu tên là Ngọc Vô Hà? Ngươi nói điều này cho ngươi?”

    “Ta cũng không nhớ rõ, hình như là trong trường đã từng nghe nói đến.” Thấy ta nhức đầu, ca ca cũng không hỏi nữa, bảo ta và Vương Huy Chi ngồi xuống, liền ngồi ở giữa ngăn cách hai người chúng ta, lại sai người mang vào vài mâm hoa quả, sau đó chờ đợi Ngọc Vô Hà kia đến ca hát. Lúc trên đường, hai lần Vương Huy Chi muốn tìm cơ hội nói chuyện với ta, đều bị ca ca ta cản lại. Khiến cho ánh mắt hắn nhìn chúng ta càng thêm ai oán, giống như nàng dâu mới về nhà bị mẹ chồng ngược đãi.

    Ta không có hứng thú để ý đến hắn, chỉ phi thường phấn khởi đánh giá lầu xanh trong truyền thuyết, từ vật trang trí cho đến mâm đựng hoa quả. Có lẽ là do tác dụng của khối vàng mà ca ca ném ra, cho nên mâm hoa quả mà tú bà bảo mang lên cho chúng ta đều là hoa quả tươi ngon, ở trong trường rất ít khi được ăn.

    Không lâu sau, Ngọc Vô Hà liền bước vào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 54

    Chương 54: Mật đàm


    Người con gái này rất xinh đẹp, da thịt mềm mại, khuôn mặt tú lệ, mắt hạnh mày liễu, cằm hơi nhọn có điểm giống hồ ly tinh. Nàng vừa thấy chúng ta liền đặt tay lên hông, khom người nũng nịu thi lễ, nói câu “Ngọc Vô Hà xin ra mắt các vị công tử”. Động tác nhã nhặn lễ độ, tư thế rất chuẩn mực, nếu không phải bộ quần áo hở hang và gương mặt đầy phấn son kia, thật sự có vài phần bộ dạng tiểu thư con nhà khuê các.

    Ca ca quá quen thuộc với chuyện chào hỏi rồi, liền khoát tay ý bảo nàng đứng dậy. Vốn ca ca còn định bước lên dùng cây quạt khiêu khích nàng một chút, nhưng thấy ta liếc mắt nhìn một cái, lại thay đổi chủ ý, bảo Ngọc Vô Hà mau hát giải khuây cho chúng ta, cũng kéo ta ngồi xuống lần nữa, ân cần gọt hoa quả cho ta. Ta lắc đầu, không để ca ca giúp, ngược lại gọt một quả đào đưa cho hắn. Ca ca mừng rỡ cười toe toét, Vương Huy Chi cũng nhìn về phía ta, tỏ vẻ hắn cũng muốn một quả, lại bị ca ca trừng mắt, đẩy cả mâm hoa quả sang cho hắn thích ăn gì thì tự gọt lấy.

    Vương Huy Chi phẫn nộ xoay đi, không hé răng. Ta thấy buồn cười, nhưng cũng không rảnh rỗi đi gọt đào cho hắn, mà là nghiêm túc đánh giá Ngọc Vô Hà.

    Không biết vì sao, ta vẫn cảm thấy cái tên này ta đã nghe qua ở đâu đó, nếu không cũng sẽ không đến Chẩm Hà lầu thì nhớ đến tên nàng. Này, rốt cuộc thì nàng là ai nhỉ…

    Cau mày suy nghĩ, trong đầu ta chợt hiện lên một cái tên.

    — Tần Kinh Sinh!

    Đúng vậy, Tần Kinh Sinh, chính là Tần Kinh Sinh. Người kia, vào cái buổi tối mà Mã Văn Tài vẩy mực lên mặt ta, đã từng nói với ta một lần về chuyện Ngọc Vô Hà, đầu bài của Chẩm Hà lầu. Hình như hắn còn nhờ ta mang thư giao cho Ngọc Vô Hà, sau đó vì ta không đồng ý đến nơi phấn son này, việc này cũng không giúp được hắn, vì thế mà tên kia cứ mãi hận ta. Chính là không biết Ngọc Vô Hà này, có quan hệ gì với cái tên phế vật Tần Kinh Sinh kia?

    Ta còn ở bên cạnh ngờ vực vô căn cứ, Vương Huy Chi lại thấy ta tập trung, không khỏi cười khinh bỉ: “Thế nào, Diệp hiền đệ, hay là ngươi thích vị cô nương này? Có muốn vi huynh trả giá cao mua về nhà cho ngươi không?”

    Ca ca nghe thấy vậy, dùng sức trừng mắt với Vương Huy Chi, lại liếc ta ý bảo từ chối. Nhưng ta không thèm để ý, liền nói: “Tốt, vậy đành phiền Huy Chi huynh chi tiền thôi.”

    Vương Huy Chi: “…”

    Ca ca: “A, A Đường, ngươi thật sự…muốn vị cô nương này?” Thanh âm của hắn có điểm run rẩy, tự hỏi có phải là bản thân không tốt để cho ta ở trong trường cùng với nam nhân quá lâu, giới tính liền có vấn đề. Trong bụng ta muốn cười chết thôi, nhưng trên mặt vẫn phải cố nghiêm trang trả lời: “Không phải, ta thấy vị cô nương này rất xinh đẹp, muốn mua nàng về làm thiếp cho ca ca.”

    Ca ca nhẹ nhàng thở ra, sờ sờ đầu ta, tỏ vẻ không cần, nói ca ca có rất nhiều thê thiếp, mang về nhà thêm nữa thì cha sẽ giết hắn. Bên kia Vương Huy Chi vẫn còn có chút sợ hãi, vậy mà hắn còn cố làm ra vẻ tán thưởng, nói ta thật sự là em trai ngoan, tại sao hắn lại không có em trai tốt như vậy chứ, thật sự là đáng tiếc. Lúc này Ngọc Vô Hà đã nâng đàn, ngón tay ngọc thon thon ở dây đàn gẩy gẩy thử, tạo ra một chuỗi thanh âm thanh thúy.

    Ta thấy cái đàn cổ kia chạm rồng khắc phượng, xung quanh lại treo rất nhiều minh châu ngọc thạch, nhìn hoa lệ lạ thường. Lại thấy nàng gẩy ra vài âm thanh, thanh thúy dễ nghe, không khỏi nhớ tới bản thân lúc học đàn ở trường phải dùng một cây đàn gỗ cũ, nhịn không được xuất khẩu thành thơ, khen:

    “Thất tuần phượng hoàng vòng ngô đồng, Tam Hoàng tước đồng tương ngọc lung; dao trì sĩ bạn phi thiên vũ, tiên âm vòng lương phủ dao cầm.”

    Bài thơ này lúc ta ở thời hiện đại đã từng nghe, trước đây không hiểu rõ ý của nhà thơ, nhưng giờ phút này thấy được tình cảnh ấy, không khỏi ngâm lên. Ca ca và Vương Huy Chi nghe xong, cả hai đều nao lòng, Vương Huy Chi xếp quạt không nói thêm điều gì, ca ca hai mắt lại sáng lên, cao hứng khen ta ở trường không có lười đọc sách, cứ cố gắng như vậy nhất định sau này sẽ có thành tựu. Nhìn thấy hắn cao hứng như vậy, ta cảm thấy cũng hơi hơi vui mừng, âm thầm thề ba năm sắp tới nhất định phải học tập cho tốt, vì ca ca kiếm một chức quan to, không thể cô phụ lòng tốt mà hắn dành cho ta.

    Ngọc Vô Hà ở đối diện chúng ta thấy chúng ta nói chuyện xong rồi, cũng thức thời không quấy rầy, liền bắt đầu đặt tên lên đàn bắt đầu khúc nhạc. Lúc đầu nàng chọn một khúc hát ca từ ngả ngớn, vừa mới đàn được câu đầu tiên thì ca ca đã không cho nàng đàn tiếp, bắt nàng xướng một khúc hát. Ngọc Vô Hà kinh sợ dừng lại, mở lớn hai mắt nhìn ta, hình như nhìn ra điều gì đó, lập tức khuôn mặt nghiêm túc lại. Lần thứ hai khi nàng đặt tay xuống đàn, âm sắc đã trở nên trầm thấp, trong không gian phảng phất ai oán trùng trùng.

    Ca ca sắc mặt lại trầm xuống, vừa muốn mở miệng, ta liền cản hắn lại, tỏ vẻ muốn nghe bài này. Ca ca liền không nói gì nữa, tùy Ngọc Vô Hà chơi đàn. Khi Ngọc Vô Hà cất tiếng, giọng của nàng cũng trầm thấp thê lương, trong lời hát lại ẩn chứa một nỗi bi thương không nói nên lời, nhưng ngoài ý muốn lại vô cùng dễ nghe, khiến lòng người rung động, khiến ta một lần nữa phải nhìn lại nàng.

    Ta mơ hồ cảm thấy, cuộc đời nàng chính là một câu chuyện

    Một khúc nhạc qua đi, dư âm còn đọng lại mãi. Ta cầm quạt trong tay đập lên bàn, chỉ tay vào nàng: “Ngươi, hát lại một lần nữa.”

    Ngọc Vô Hà lên tiếng đáp ứng, lại một lần nữa chơi đàn, trong ánh mắt mang theo một chút buồn man mác, mở miệng hát:

    Một ly rượu thương tâm, hai dòng lệ tương tư

    Để đến bây giờ, nhìn kính vạn hoa chỉ còn thấy con người đã tàn lụi

    Chớ hỏi người thiếu nữ kiều diễm đeo ngọc lục bảo năm xưa

    Chỉ trách kẻ nối tơ duyên đã chắp nhầm uyên ương

    Ai chẳng yêu sắc đẹp thanh xuân, song chỉ mình chàng có thiếp

    Nào ngờ hoa rụng, phấn rơi, ngọc châu phân tán

    Đợi đến ngày mái tóc pha sương buông xõa xuống bờ vai

    Quay đầu nhìn lại tri kỷ năm xưa nay đâu rồi.

    (Lăng Hoa Kính)

    Ta chú ý tới, lúc ca ca nghe bài hát này, thần sắc cũng nặng nề, ánh mắt nhìn về phía Ngọc Vô Hà cũng mang một chút đồng cảm. Hắn lúc này không cản nàng đàn nữa, cũng không ghét bỏ bài hát này âm điệu quá mức bi thống không vui, chính là đến khi Ngọc Vô Hà hát xong câu cuối “Quay đầu nhìn lại tri kỷ năm xưa nay đâu rồi” thì đột nhiên hỏi:

    “Ngươi tên là gì?”

    “Dạ, thưa ngài, ta tên là Ngọc Vô Hà.” Ngọc Vô Hà cầm đàn đứng lên, cười mím chi lại gần, khom mình hành lễ. Ca ca trầm ngâm một lát, vẫy tay ý bảo không có chuyện của ngươi nữa, có thể đi ra ngoài, lại sai tú bà chuẩn bị một chút rượu và thức ăn, thuận tiện tìm một chút vũ nữ lại đây múa hát, cũng nhấc tay vung cho nàng một khối vàng. Tú bà thấy nhiều tiền như thế, mừng rỡ cười toe toét, vội vội vàng vàng sai người mang rượu và thức ăn lên. Trong lòng ta đau lòng xót của khôn xiết, lại không thể nói gì, định để đến lúc mang rượu và thức ăn lên thì cố ăn nhiều một chút. Lại nghe Vương Huy Chi kia nói rượu này là rượu hoa đào, vì thế cũng uống hai chén.

    Ai ngờ rượu này vừa uống vào, lại làm hỏng chuyện. Trước kia cho tới giờ ta chưa từng say rượu, mà bình rượu hoa đào nào lại ngọt ngào như nước hoa quả, vì thế bất tri bất giác uống thêm, uống đến nỗi đầu cũng có chút choáng váng, chống đỡ không liền ngã vào cái ghế dựa bên cạnh. Ca ca vội vàng đỡ lấy ta, ta liền thuận thế gã vào trong lòng hắn, ngủ gục. Có lẽ là do chảy cùng dòng máu, nên lúc tựa vào ca ca ngủ, ngoài ý muốn ta cảm thấy rất yên bình, không có chút nào không thoải mái hoặc là không thích ứng.

    Cảm giác hoàn toàn không giống với lúc ta tựa vào Mã Văn Tài…Đối với ca ca, ta không chút nào cảm thấy nam nữ thụ thụ bất thân, mà cũng phải nói thêm là, ta luôn luôn cảm thấy thằng nhãi này so với ta còn giống con gái hơn ấy…

    Dù sao, cứ như vậy là tốt rồi. Trước cứ đánh một giấc rồi nói gì thì nói…

    Cũng không biết ta đã ngủ được bao lâu, sau đó cảm thấy đầu cũng bớt choáng váng hơn. Bình rượu hoa đào kia hình như độ rượu cũng không quá cao, cho nên lúc tỉnh lại cũng không cảm thấy đầu đau đầu bụng, cho nên, cũng chỉ có thể là do tửu lượng của ta quá kém cỏi.

    Xem ra sau ngày vẫn không nên uống rượu. Nhớ lúc trước kia ở võ quán, đại ca cũng hay dụ dỗ ta uống nhiều rượu hoa quả, sau đó, ngày hôm sau tỉnh lại ta luôn thấy trên cổ có những điểm đỏ rất kỳ quái. Ta nghĩ có thể là do thể chất của ta sau khi uống rượu xong rất thu hút muỗi, cho nên sau đó chỉ dám uống rất ít rượu hoa quả, khiến cho đại ca thường xuyên ai oán.

    Bất quá, hiện tại tuy là đầu óc tỉnh táo, nhưng mí mắt vẫn như cũ nặng trịch không mở ra được. Ta mơ hồ cảm giác được bản thân vẫn đang được ca ca ôm trong lòng, tay hắn còn không ngừng vuốt dọc lưng ta, hình như sợ ta không thoải mái. Tư thế này thật giống như đang ru con, trong lòng ta cảm thấy rất thoải mái, liền lười biếng nằm im trong lòng hắn. Lúc này đột nhiên nghe được tiếng của Vương Huy Chi ở bên cạnh vang lên:

    “Này, ta nói nha, Diệp Hoa Đường, ngươi đã bế lâu như vậy rồi, cánh tay không mỏi sao? Để ta bế hộ một lát cho!”

    “Mơ đẹp nhỉ!” Ca ca hừ một tiếng, “Đây chính là muội muội của ta, ngươi muốn ôm, đợi đến kiếp sau đi nhá!”

    Ta kinh hãi. Vương Huy Chi biết ta là con gái? Ca ca sao không lừa hắn nữa?

    Thấy bộ dạng kia của bọn hắn, ta lờ mờ cảm giác được hình như ca ca lại gạt ta, để ta không biết là Vương Huy Chi đã biết ta là con gái. Giữa bọn họ rốt cuộc có quan hệ gì? Làm như thế nhằm cái gì chứ?

    Tâm tư của ta thay đổi liên tục, lại nghe ca ca thở dài, nói với Vương Huy Chi: “Tử Du huynh, ta thấy A Đường ở trong trường rất vui vẻ, ngươi nói ta nên làm gì bây giờ? Có cần phải theo kế hoạch trước kia, đổi lại rồi bắt nàng về nhà hay không?”

    “Nếu như nàng thích, để nàng ở lại cũng rất tốt mà. Ngươi cũng thấy rồi đấy, nàng căn bản không có chuyện gì, thế cũng được rồi. Huống hồ một nữ tử tính cách tiêu sái phóng khoáng như vậy, nếu cứ nhốt mãi trong phòng không cho nhìn thấy mặt trời, chắc khác nào phá hỏng mệnh trời.” Vương Huy Chi ở một bên khẽ cười nói, tựa hồ còn muốn đưa tay sờ đầu ta, lại bị ca ca dùng quạt quật mạnh vào tay, âm thanh phát ra ngay cả ta cũng nghe rõ mồn một. Vương Huy Chi thế nhưng cũng không kêu đau, chỉ là rút tay về:

    “Nhưng mà cha ngươi nha, thật sự rất là ngoan cố. Ông ấy chẳng phải đòi sống đòi chết bắt ngươi phải đem muội muội trở về sao? Ngươi định làm sao bây giờ?”

    “Làm sao ta quản được chứ, dù sao cũng nhất định sẽ có cách.” Ca ca nói, “Huống hồ cái tên tiểu tử nhà họ Vương, hình như cũng là đang theo học ở trường này, ta sợ lòi đuôi, thế nên mới vội vàng xuống núi. Còn chưa kịp thử cái tên kia, nếu là phế vật, ta cũng nhất định không bằng lòng giao muội muội cho hắn!”

    Tiểu tử nhà họ Vương?

    Lỗ tai của ta nhất thời dựng thẳng lên nghe ngóng, lại thấy Vương Huy Chi nói:

    “Cha ngươi cũng thật cổ hủ. Vì sao nhất định phải là nhà họ Vương ở Thái Nguyên? Chẳng lẽ chúng ta là nhà họ Vương ở Lang Gia lại không xứng sao?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 55

    Chương 55: Bánh bao

    Hả, thật là kỳ quái, rốt cuộc bọn họ đang nói cái gì?

    Ta thoáng có chút kinh ngạc, ca ca lúc trước chưa từng nói với ta về chuyện này. Hơn nữa, nghe ý tứ của hắn lúc vừa rồi, hình như là lần này hắn đến, vốn là vì cha ta muốn đem đổi ta trở về? Nhưng hắn cũng chưa từng nói với ta nha. Còn có cái gì họ Vương ở Thái Nguyên, ta chỉ biết Vương Huy Chi là thuộc dòng họ Vương ở Lang Gia. Họ Vương ở Thái Nguyên và họ Vương ở Lang Gia, tuy là cùng chung họ, nhưng lại thuộc về hai nhánh gia phả khác nhau. Hơn nữa lúc ca ca nói đến họ Vương ở Thái Nguyên, ta cũng cảm thấy cái tên này rất quen tai, lại không nghĩ ra đã từng nghe ở đâu.

    Ca ca dừng tay lại, ta còn tưởng hắn phát hiện ta đã tỉnh, sợ đến mức không khỏi cuộn mình lại một chút. Lại nhanh chóng cảm giác được ca ca vội vàng đưa tay vuốt sống lưng ta, trong miệng cũng dỗ dành, nói ngoan đừng sợ. Ta cảm thấy kinh ngạc, nhưng cũng nhân lúc hắn vuốt ve chậm rãi liền duỗi thẳng ra, một lần nữa thoải mái nằm ngủ, bên tai chỉ nghe Vương Huy Chi ngạc nhiên hỏi: “Sao vậy? Có phải ngươi ôm không thoải mái không? Nếu không để ta làm thay sẽ tốt hơn nhiều.” Nghe lời nói của hắn, hình như hắn đang rất nóng lòng muốn thử.

    “Đừng nói lung tung, hẳn là A Đường lại mơ thấy ác mộng.” Ca ca tức giận mắng một câu, tay đưa lên vén tóc cho ta, trong thanh âm có chút trầm thấp, nói: “Lúc A Đường còn nhỏ, đặc biệt yếu ớt, hòa thượng nói là nàng hồn phách không được đầy đủ, ba hồn thì thiếu hai, cần phải dọa cho hồn phách sợ mà trở về, cha mẹ nghe xong thì sai người giả thần giả quỷ dọa nàng, kết quả hồn phách thì không bị dọa trở về, ngược lại chính bản thân nàng lại ốm liệt giường. Từ đó đến giờ liền hay mơ thấy ác mộng, thật sự rất khổ cho nàng.”

    “Lại là một lũ lừa ngốc hại người.” Vương Huy Chi hừ một tiếng, “Người ta đều nói một người có ba hồn bảy vía, ba hồn kia thì một là hồn của trời, hai là hồn của đất, ba là hồn của số mệnh. Hồn của trời đất thường ở bên ngoài, chỉ có hồn của số mệnh là ở trong cơ thể. Cho nên căn bản là không có thiếu hồn phách gì cả, hòa thượng này tuyệt đối là muốn lừa chút tiền nhang khói mà thôi. Bất quá lại nói, Diệp huynh thực khiến ta giật mình.” Vương Huy Chi trong lời nói có chút chế nhạo, “Diệp huynh xưa nay phóng đãng không biết kiềm chế, ác danh lan xanh, ngay cả ta gọi là ngụy quân tử cũng không sánh bằng. Nhưng thật không ngờ ngươi lại có thể chiếu cố muội muội đến như thế, thật là không xứng với thanh danh của mình nha.”

    “Thanh danh của ta đúng là thối không ngửi được, bất quá ta cũng chỉ có duy nhất một muội muội, tự nhiên là mong muốn nàng được bình an sung sướng. Lúc trước nàng nói muốn đến trường đọc sách, ta mới đưa cho nàng thẻ tên chứng minh của mình, chỉ nghĩ làm nàng vui vẻ là tốt rồi. Không thể ngờ trên đường nàng lại gặp phải sơn tặc, may mà nàng không có việc gì, không thì ta có chết cũng không hết tội”

    “Mọi chuyện đã qua rồi, không cần nhắc lại.” Vương Huy Chi cười, “Hôm nay trời cũng tốt rồi, tiểu sinh đành phải cáo từ, lần này được gặp muội muội của huynh, cũng là không uổng một đời. Bất quá, việc hôn ước, Diệp huynh nhất định phải cố gắng lo liệu, Tử Du cũng không dám nói bừa, chỉ cần Diệp huynh nói câu đồng ý, Tử Du sẽ lập tức bẩm báo với cha mẹ, mấy ngày sau sẽ đến cầu hôn. Nói như vậy là để Diệp huynh liệu đường suy nghĩ, hai nhà đều họ Vương, cũng đừng bên trọng bên khinh chứ?”

    “Tử Du huynh lại nói quá lời rồi. Việc này ta vẫn chưa quyết, hiện tại mà nói thì còn quá sớm.” Ca ca mặt không thay đổi đáp lại, Vương Huy Chi thấy thế thì không nói gì nữa, liền cáo từ rời đi. Ta ở bên cạnh bởi vì nghe thấy hai chữ “hôn ước” mà trở nên mơ hồ.

    Bọn họ đang nói hôn ước? Là hôn ước của ai, của ca ca hay là của ta? Ta nhớ lúc cha gửi thư nhà cho ta có viết, chỉ cần ta có thể thay ca ca học xong ba năm, họ sẽ không nhúng tay vào chuyện ta sẽ cưới ai, bởi vậy hôm nay ca ca nói về hôn ước chắc hẳn không phải của ta chứ? Không phải đâu?

    Ta cảm thấy do dự, lúc này ca ca nhẹ nhàng đẩy ta, ý bảo ta đứng dậy, ta cũng không dám giả bộ ngủ nữa, đành dụi dụi mắt đứng lên, sau đó theo ca ca ra khỏi Chẩm Hà lầu. Chúng ta đi ăn một chút điểm tâm ở quán rượu rồi ta sẽ trở về trường. Ca ca cũng nói sắp tới sẽ về Thái Nguyên, lần này gặp ta, hắn cũng tương đối an lòng.

    Ta vốn còn nghĩ hắn sẽ ở lại đây mấy ngày, ca ca lại nói trong nhà mười tám vị tiểu thiếp kia còn đang nóng lòng chờ hắn trở về, nếu không quay lại chỉ sợ các nàng sẽ cắm sừng hắn. Nghe xong, ta ngượng ngùng mặt đỏ tai hồng, cũng không dám nói về đề tài này nữa, ngược lại hỏi ca ca bao giờ sẽ khởi hành. Ca ca cũng không trả lời, chỉ thúc giục ta mau về trường, hình như hắn đang sốt ruột chuyện gì đó. Ta cảm thấy kì quặc, sau khi chia tay, giả bộ bước về trường, nhưng rất nhanh sau đó lộn lại lén nhìn ca ca định làm gì. Hóa ra, tên kia thấy ta đi rồi, rất nhanh một lần nữa lại chui vào Chẩm Hà lầu, phỏng chừng là tìm cô nương đi.

    == Khó trách tại sao hắn cứ luôn miệng đuổi ta. Chỉ là ta cũng không biết cái tên Vương Huy Chi kia có phải cũng giả bộ rời đi rồi sau đó mới quay lại đây tiêu dao khoái hoạt không nữa?

    Bên ngoài sắc trời quả thật đã tối, ta tùy tiện đi dạo xung quanh, tiền trên người cũng không còn được bao nhiêu, liền đến một cửa hàng mua mấy cái bánh bao nhân thịt, rồi mang bánh bao lặng lẽ trở lại trường.

    Lúc trở về đến nơi, trời đã tối thui, ta chạy vội về phòng, lại phát hiện Mã Văn Tài không ở bên trong, Mã Thống cũng không thấy đâu, chỉ có một mình Mộc Cận đang ngồi một góc may vá quần áo cho ta. Thấy ta trở về, nàng vô cùng cao hứng đứng lên, vội vội vàng vàng rót cho ta ly trà, hơn nữa còn tò mò hỏi ta chuyện hôm nay.

    Thấy ta cứ không ngừng nhìn xung quanh, Mộc Cận nhân tiện hỏi: “Tiểu thư, ngươi đang tìm Mã công tử à? Mã công tử vừa rồi đi ra ngoài rồi, còn nói là ra cổng trường đón tiểu thư. Lạ thật, tiểu thư không thấy hắn sao?”

    A?

    Mã Văn Tài đứng ở cổng trường chờ ta?

    Nói cách khác, cái bóng ma đen thui bị ta sợ hãi đá cho một cái chẳng phải là…

    Bát trà trong tay ta nghiêng một cái rồi rơi cạch lên bàn. Bên kia Mộc Cận còn băn khoăn: “Tiểu thư, người thực sự không gặp được Mã công tử sao? Hắn đi ra ngoài từ sớm mà, không có lí nào mà bây giờ vẫn chưa đến cổng trường?”

    …Này, nếu ta đoán không sai, thì Mã công tử hiện tại đang ngã dúi dụi trong bụi cỏ.

    Ta có chút đứng ngồi không yên, vội vàng đuổi Mộc Cận ra ngoài, bản thân vội vã quay lại cổng trường tìm người, mới đi chưa được vài bước thì đã thấy Mã Thống dìu công tử nhà hắn trở lại. Mã Văn Tài sắc mặt xám xịt, trên đầu trên cổ bám không ít cỏ dại. Mã Thống cũng biết công tử tâm tình không tốt, sợ chuốc họa vào thân, sau khi đỡ hắn vào thì vội lấy cớ mà chạy trốn, để ta lại một mình trong phòng với Mã Văn Tài. Trên ngực Mã Văn Tài in một dấu chân rõ ràng, khiến ta sợ hãi không dám lại gần.

    Mã Văn Tài hừ một tiếng, không hề khách khí, nói: “Diệp Hoa Đường, ngươi dám đá ta!”

    == Theo lý thuyết, thời điểm hắn gọi đầu đủ cả tên lẫn họ của ta, thì hắn đã tức giận bốc khói đầy đầu rồi. Ta nhìn hắn cả người đầy cỏ, cũng rất ngại ngùng, thật sự lúc ấy ta cũng không có dùng hết sức, ai biết đâu được hắn lại ngã nhào vào bụi cỏ, trên mặt còn có mấy chỗ giống như bị cỏ cào xước.

    Thấy ta cứ lùi dần lùi dần, Mã Văn Tài cả giận nói: “Trốn cái gì, lại đây cho ta! Cư nhiên ngay cả bản công tử còn không nhận ra, mắt của ngươi là dùng làm gì hả!”

    “Thực xin lỗi…” Ta cúi đầu nói nhỏ, vội vã lấy bánh bao nhân thịt còn đang nóng hôi hổi từ trong ngực ra, như dâng vật quý cho hắn, hi vọng hắn có thể nể mặt cái bánh bao mà tha cho ta đi. Quả nhiên, ánh mắt hung ác của Mã Văn Tài sau khi thấy bánh bao thì tốt hơn nhiều, lười nhác vươn tay ý bảo ta mang qua đây. Ta nhanh như cắt liền mang bánh bao dâng cho Mã công tử, hắn lại theo thường lệ trước tiên chê bai chất lượng bánh bao, bất quá đến lúc cầm trong tay rồi, ánh mắt cũng toát ra ý cười.

    Tốt rồi, thích là tốt rồi. Tuy là bánh bao cũng không phải là đồ ăn ngon lắm, nhưng so với thức ăn trong trường, cũng vẫn ngon hơn một tẹo. Thực ra rượu và thức ăn linh tinh trong Chẩm Hà lầu rất ngon, nhưng mà ta không tiện đóng gói mang về.

    Ở thời điểm Mã Văn Tài ăn bánh bao, ta cố gắng lấy lòng hắn, đưa tay phủi sạch đám cỏ dại còn sót lại trên áo. Tuy là lúc ở cổng trường, ta thấy mình đá nhẹ hều, cho nên hi vọng hắn đừng có bị thương nữa a. Ta đá hắn chẳng qua là vì tưởng là con gấu thôi mà…Các ngươi cứ nghĩ mà xem, đột nhiên nhìn thấy một cái bóng đen to đùng chạy thẳng về phía mình, các ngươi có sợ không hả! Nhất là ta đối với con gấu còn có tâm lí bóng ma nha…

    Có thể thấy được Mã Văn Tài vẫn còn tức giận vì chuyện này, ta không thể không cố gắng giải thích. Vốn tưởng rằng sau khi nghe xong hắn sẽ càng thêm tức giận vì ta dám nói hắn giống con gấu, ai ngờ, thằng nhãi này chính là dừng một lát, rồi lại nắm tay ta, nói: “Chuyện trước kia, là ta không đúng, ngươi đừng sợ, nhất định sẽ không có lần sau.”

    Ta sửng sốt trong chốc lát, mới hiểu ra hắn đang nói cái lần ta giết gấu trước đây, rõ ràng hắn đã biết ta bắn cung không chuẩn, nhưng vẫn ép ta tự làm một mình. Thật ra đối với chuyện này, ta cũng đã không thèm tính toán nữa, không ngờ hắn vẫn luôn day rứt. Chuyện cũng đã xảy ra rồi, cũng không để lại hậu quả gì, còn gì để nhớ nữa.

    Bởi vì rơi vào bụi cỏ, cả người lấm lem, nên sau khi ăn xong bánh bao, Mã Văn Tài liền đi rửa mặt rồi thay quần áo. Ta mượn cớ ra ngoài đổ rác, để tránh hắn thay quần áo trước mặt ta. Đợi đến lúc ta trở về, Mã Văn Tài đã thay một bộ mới, tóc cũng thả xuống, buộc thành một túm sau đầu, cũng không khoác áo ngoài, cả người thoạt nhìn trở lại sạch sẽ phong độ như xưa. Hắn thấy ta trở về, liền ôm ta đặt xuống ghế dựa, bản thân thì ngồi sát bên cạnh, sau đó lại vòng tay tiếp tục ôm lấy ta, hỏi ta hôm nay ra ngoài cùng muội muội làm những gì.

    Ta tất nhiên không thể nói với hắn là chúng ta đi vào Chẩm Hà lầu, đành tùy tiện nói ra tên của hai thắng cảnh. Mã Văn Tài cũng không ý kiến gì nữa, hắn dựa đầu vào bả vai của ta, càng lúc càng sát, ta cũng không hiểu lời ta nói có lọt câu nào vào tai hắn không. Cằm hắn thì nhọn, tì vào khiến vai ta đau nhức, vì thế ta liền dùng sức đập lên tay hắn. Mã Văn Tài lúc này mới dừng lại, hơi chun chun mũi, dí sát vào gò má ta bắt đầu ngửi ngửi, rồi khẳng định:

    “Ngươi uống rượu.”

    Này, thực ra cũng chỉ là uống chút rượu hoa đào, mùi rượu rất nhạt, vậy mà hắn cũng phát hiện ra được.

    Ta có chút xấu hổ, bất quá đây cũng không phải chuyện xấu xa gì, liền thản nhiên thừa nhận.

    “Ta trước kia hình như chưa từng thấy ngươi uống rượu.” Mã Văn Tài nói. Ta gật gật đầu, nói với hắn là do tửu lượng của ta không tốt, uống chút rượu đã say rồi. Mã Văn Tài nghe xong hơi trầm tư một chút, cũng không nói thêm điều gì. Lúc này ta đột nhiên nhớ tới câu chuyện mà ca ca nói với Vương Huy Chi, liền thuận miệng hỏi:

    “Đúng rồi, Văn Tài huynh, họ Vương ở Thái Nguyên, ngươi có biết không?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 56

    Chương 56: Điều tra


    “Họ Vương ở Thái Nguyên?”

    Mã Văn Tài hơi ngừng lại, trong lời nói có chút kinh ngạc, nói: “Ngươi là người Thái Nguyên, bản thân không biết hay sao mà lại hỏi ta?”

    “Này, thôi quên đi.” Ta bị hắn làm cho xấu hổ, bèn muốn rút lại câu hỏi. Mã Văn Tài lại cười khẽ, xoa đầu ta, cả giận nói: “Hừ, ta biết là ngươi ngu ngốc không có đầu óc mà. Họ Vương ở Thái Nguyên, chẳng phải trường ta cũng có một người là Vương Lam Điền sao. Yên tâm, có ta ở đây, ngươi không cần sợ hắn. Bất quá, tại sao ngươi lại hỏi cái này?”

    “Không có gì, chỉ là tự nhiên nhớ đến, liền hỏi một chút, lúc trước nghe qua thấy rất quen, chỉ là nhất thời không nhớ ra mà thôi.” Nghe Mã Văn Tài nhắc tới, ta lúc này mới nhớ ra, họ Vương ở Thái Nguyên, chẳng phải chính là Vương Lam Điền hay sao. Thật sự là hỏng bét hết rồi, làm sao chuyện này lại liên quan đến hắn đây? Cũng không hiểu ca ca định làm cái gì.

    Ta lờ mờ cảm thấy ca ca đang dối gạt ta chuyện gì đó, bất quá, nếu hắn đã không muốn nói, vậy ta đành đổi phương pháp khác để biết vậy…

    Vương Lam Điền…

    Ta càng nghĩ lại càng thấy bất an trong lòng. Trước mắt tự nhiên lại hiện lên một đoạn trí nhớ của thân thể này.

    Đáng chết, hôn ước này, đừng nói là giữa ta và Vương Lam Điền chứ…

    Ta bị ý nghĩ của chính mình dọa đến nỗi toát mồ hôi lạnh. Mã Văn Tài bên kia mắt ưng híp lại, nhìn chằm chằm ta. Ta cũng không muốn để người này biết chuyện ta đang nghĩ, vì vậy đi thẳng ra ngoài tìm Mộc Cận, thăm dò nàng mấy câu, kết quả tiểu nha đầu này vốn không biết chuyện gì. Ta không khỏi có chút thất vọng, liền sai nàng múc nước giúp ta rửa mặt rồi dọn giường đi ngủ.

    Mộc Cận theo lệ thường liền xếp một chồng sách đặt giữa ta và Mã Văn Tài, Mã Văn Tài hừ một tiếng, có vẻ mất hứng, nhưng cũng không phản đối, hai người chúng ta vì thế đều ăn ý không đề cập tới chuyện này. Ngày hôm sau lại theo lịch buổi sáng đến phòng ăn, trên đường đi, cả Tuân Cự Bá và Lương Sơn Bá, hai người đều lần lượt muốn nói chuyện riêng với ta, lại bị Mã đại gia chặn lại. Mà bản thân ta cũng đang đau đầu chuyện với Vương Lam Điền, cũng không muốn giải thích cho bọn họ, nên cũng để mặc cho Mã Văn Tài tự tung tự tác.

    Thời điểm lên giảng đường, ngoài ý muốn ta lại gặp Cốc Tâm Liên. Tâm Liên cô nương lúc đó đang xách một thùng nước đầy, lặc lè bước về phía phòng giặt, nàng thấy ta liền vui mừng chào: “Diệp công tử, món đồ lần trước ngươi nhờ ta khâu, ta đã khâu xong rồi, có cần ta mang vào phòng cho công tử không?”

    “A?” Khâu? Ta hơi hơi sửng sốt, ta đã nhờ này khâu đồ cho ta lúc nào nhỉ? Bất quá Cốc Tâm Liên cũng không phải là nói dối, ta nghĩ có lẽ là ca ca đã nhờ nàng giúp, ai, cái tên ca ca này, lại mang thêm phiền toái cho ta rồi, Tâm Liên cô nương đã cứu mạng ta, làm sao ta có thể làm phiền nhờ nàng khâu đồ cho ta nữa chứ?

    “Vậy ta đành phải làm phiền Tâm Liên cô nương rồi, như vậy đi, đợi lát nữa ta học xong, ngươi cứ giao cho…”

    “Ngươi giao cho Mộc Cận là được. Hắn là thư đồng của Diệp công tử, ngươi giao cho hắn cũng không khác gì giao cho Diệp công tử cả.” Mã Văn Tài đột nhiên chen ngang một câu, đồng thời khoác vai ta, ý nhắc thời gian đã không còn sớm, đến lúc phải lên lớp rồi. Ta đành cười cười xin lỗi Tâm Liên cô nương, nói cho nàng vị trí phòng của Mộc Cận, sau đó nhanh chóng chạy theo Mã Văn Tài lên giảng đường. Lúc quay đầu lại còn thoáng thấy Cốc Tâm Liên có chút buồn bực, đứng tại chỗ giậm chân rồi quay người đi thẳng.

    Hôm nay người dạy chúng ta không phải là Trần phu tử, cũng không phải là Đào Uyên Minh hôm qua mới trở về, mà là vị quan chuyên kiểm tra đánh giá, Vương Trác Nhiên Vương đại nhân. Trần phu tử đứng trên bục giảng, thao thao bất tuyệt kể công hắn mời Vương đại nhân đến dạy chúng ta, lại nói chúng ta rất may mắn. Vương đại nhân sau lời giới thiệu khoa trương liền vung quạt đi lên bục, kiêu căng nói:

    “Hôm nay bản đại nhân tự mình dạy các ngươi một chút, để các ngươi chân chính hiểu được chương đầu tiên của Nam Hoa chân kinh, Tiêu Dao du (một cuốn sách của Trang Tử). Hiện tại, các ngươi đọc đồng thanh toàn bộ một lần trước đã.”

    Ai, ta ghét nhất là những buổi học đọc thuộc lòng bài luận thế này. Ta nhịn không được liền che miệng ngáp một cái, lại bị Mã Văn Tài nhéo đùi nhắc nhở một phen, lập tức lấy lại tinh thần, dựng thẳng lưng cầm sách lên đọc theo mọi người:

    “Biển bắc có con cá tên là Côn, lớn không biết mấy ngàn dặm. Nó biến thành con chim tên là Bằng, lưng của con chim Bằng lớn cũng không biết mấy ngàn dặm. Khi con chim Bằng ấy vỗ cánh bay lên cao, hai cánh nó lớn như đám mây che cả bầu trời. Loài chim ấy, khi biển động, sóng lớn gầm gào, nó liền chuyển về biển nam. Chỗ biển nam ấy là một cái ao vĩ đại do thiên nhiên tạo thành”.

    Ta nghêu ngao đọc theo, khóe mắt đột nhiên nhìn thấy một người, trong tay cầm một lẵng hoa, lén lút đứng bên ngoài giảng đường nghe chúng ta đọc sách. Buổi sáng nay sương khá dày, nên trời hơi lạnh, người kia nhịn không được lặng lẽ chà xát lòng bàn tay vào nhau, không ngờ lại gây ra tiếng động, Vương Trác Nhiên lập tức lấy khí thế sét đánh không kịp che tai xoay đầu tìm kiếm, mở cây quạt trong tay ra, gắt giọng:

    “Là ai?”

    Thân ảnh kia vội trốn đi, Vương Trác Nhiên thấy đối phương định chạy, liền cáu lên, lại nói: “Đứng lại, bước ra đây cho ta!”

    Người nọ nghe xong, liền rụt rè bước ra, chính là Cốc Tâm Liên. Vương Trác Nhiên phe phẩy cây quạt trong tay, lớn tiếng hỏi nàng là ai, lén lút ở đây làm gì, còn nói nơi này là chỗ đọc sách của nam tử, đâu phải là chỗ mà đàn bà con gái các ngươi muốn đến là đến? Cốc Tâm Liên bị hắn chửi, cúi đầu thật sâu, không biết phải làm thế nào. Ta thấy tình huống này thì liền muốn đứng lên biện hộ cho nàng, nhưng Mã Văn Tài lại giữ tay ta lại, khẽ lắc đầu, ý bảo ta đừng hành động thiếu suy nghĩ.

    Lúc này, Vương Lam Điền đang ngồi trên bỗng mở miệng:

    “Đại nhân, ta đã từng gặp nàng, nàng là người bán hoa ở Tây Hồ! Cũng không biết tại sao lại lọt được vào đây.”

    “Hừ, chỉ là đồ bán hoa ti tiện, lại dám làm ô uế nơi giảng đường thần thánh, rốt cuộc ai cho ngươi cái gan ấy hả? Ai cho ngươi đến nơi này!” Vương Trác Nhiên bẻ gãy cây quạt, làm cho Cốc Tâm Liên bị dọa đến khóc nấc lên, lắp bắp nói: “Ta, ta không biết lại nghiêm trọng như vậy, ta chỉ là muốn đến đọc sách…”

    “Câm mồm!” Vương Trác Nhiên trừng mắt, “Trường học là con đường để nam tử tiến thân, mai sau sẽ làm quan tạo phước cho muôn dân, đừng nói ngươi chỉ là một đứa con gái ti tiện, ngay cả ngươi có là con nhà quan lại, nơi này cũng không cho phép phụ nữ đến làm ô uế!”

    Phụ nữ…Phụ nữ…Tên khốn, ngươi mới là đồ đàn bà ý!

    Ta ở dưới tức đến phát run, Mã Văn Tài lại dùng sức đè chặt tay ta, muốn ta tỉnh táo lại. Đúng lúc này, Vương Trác Nhiên lại sai một học sinh ngồi bàn đầu: “Ngươi lại đây, đem nàng kéo ra ngoài cho ta, đưa lên quan để xử lý nghiêm khắc!”

    “Vương đại nhân!”

    Ta rốt cuộc không kiềm chế được, liền đứng phắt dậy. Lúc này, Tần Kinh Sinh và Vương Lam Điền đã đứng lên kéo Cốc Tâm Liên ra ngoài, ta đang muốn ngăn lại, thì Vương Trác Nhiên đã hỏi ta:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi lại muốn nói cái gì?”

    Mã Văn Tài ở phía dưới dùng khuỷu tay huých ta một cái, ta không thể không tỉnh táo lại, quy củ hành lễ với Vương Trác Nhiên, miệng nói: “Vương đại nhân, Tâm Liên cô nương tuy rằng không hiểu quy củ, nhưng nàng cũng là vì muốn đọc sách học lễ nghĩa. Trường học chính là nơi ở của đức thánh hiền, Vương đại nhân lòng dạ bao dung, khoan hồng độ lượng, lúc này xin ngài hãy mở lòng từ bi, tha cho Tâm Liên cô nương đi.”

    “Hừ.” Vương Trác Nhiên hừ lạnh một tiếng, “Người đọc sách, quan trọng là để biết trên dưới, tôn ti trật tự. Nay Cốc Tâm Liên đến đây, là phá hỏng quy củ, nếu không trừng phạt nàng, nếu sau này con chó con mèo cũng dám thò chân đến đây, chẳng phải trăm tội đều đổ lên đầu Vương Trác Nhiên ta!”

    “Đại nhân…” Lương Sơn Bá ngồi sau hình như muốn nói gì đó, lại bị Mã Văn Tài bước lên chắn trước mặt hắn, ngăn không cho hắn nói.

    “Vương đại nhân. Cốc Tâm Liên này cũng là mới đến nơi này, không hiểu quy củ, ngài đại nhân đại lượng, cũng không nên so đo với nàng, việc đưa lên quan, theo ý kiến của học trò, không bằng cứ tạm thời trì hoãn lại. Tuy nhiên, trừng phạt thì tất nhiên vẫn phải trừng phạt, không biết ý Vương đại nhân thế nào?”

    “Được, nếu Mã công tử đã nói như vậy, ta đương nhiên sẽ nể mặt ngươi. Vậy ngươi và Diệp Hoa Đường nhớ giáo huấn cái con tiện nữ kia, đừng để nàng sau này lại lởn vởn ở đây!” Vương Trác Nhiên hừ lạnh. Ta thấy hắn rốt cục không làm căng chuyện nữa, vội vàng chạy ra cửa, đuổi theo Tần Kinh Sinh và Vương Lam Điền. Tần Kinh Sinh thấy ta lại gần, biết là sự tình có biến, vội vàng trốn, vì thế ta liền nhảy lên túm cổ Vương Lam Điền.

    Cốc Tâm Liên bị dọa không nói được câu nào, thấy ta đến, không khỏi nhỏ giọng nức nở gọi Diệp công tử, nước mắt rơi như mưa, bộ dạng điềm đạm đáng yêu. Bất quá đáng thương thì đáng thương thật, chỉ tiếc ta không phải con trai, ngoại trừ đồng tình ra thì cũng không có thương hoa tiếc ngọc, chỉ an ủi nàng vài câu, nói là không có chuyện gì, rồi bảo nàng về phòng nghỉ ngơi, dặn nàng sau này đừng đến giảng đường nữa.

    Lúc này, Cốc Tâm Liên mới lưu luyến cáo từ. Sau khi nàng đi rồi, ta liền giơ tay túm chặt Vương Lam Điền đang định giãy dụa đào tẩu, kéo hắn đến một góc khuất.

    Vương Lam Điền hình như biết quan hệ giữa ta và Cốc Tâm Liên không bình thường, không khỏi sợ đến mức cả mặt trắng bệnh, mặc dù hắn không sợ ta như sợ Mã Văn Tài, nhưng giờ phút này cũng khẩn trương nuốt nước bọt, gân cổ nói:

    “Diệp, Diệp Hoa Đường, ngươi lôi ta đến đây làm gì? Ta nói cho ngươi biết, nếu ngươi dám đánh ta, ta sẽ báo với Hiệu trưởng và phu tử, để bọn họ đuổi ngươi ra khỏi trường!”

    “À này, ai nói ta muốn đánh ngươi chứ, ta chỉ muốn tán gẫu với ngươi thôi mà.” Ta ho một tiếng, tỏ vẻ phi thường hiền hòa. Vương Lam Điền kinh ngạc nhìn ta, hiển nhiên không tin lời ta nói, ta cũng không biết phải dịu dàng dụ dỗ tên ác bá này ra sao, ngẫm nghĩ một lúc, liền bắt đầu hỏi quanh co:

    “Vương Lam Điền, nghe nói ngươi mấy ngày trước trêu đùa Tâm Liên cô nương, còn muốn đem nàng về nhà làm tiểu thiếp?”

    “Không, không có đâu! Ngươi nghe ai nói lung tung, làm gì có chuyện này!” Vương Lam Điền hình như sợ ta tính sổ, vội vàng thề thốt phủ nhận. Ta cũng không muốn so đo chuyện này với hắn, chỉ cảnh cáo hắn sau này tránh xa Cốc Tâm Liên ra, rồi tiếp tục nói: “Lam Điền huynh, trong nhà ngươi thực ra có mấy tiểu thiếp rồi?”

    “Ngươi hỏi cái này làm gì!” Vương Lam Điền trên mặt mơ mơ hồ hồ. Ta sờ chóp mũi, cười ngượng ngùng, lại gần dùng sức vỗ vai hắn: “Lam Điền huynh đừng khách sáo, mọi người đều là nam nhân mà, hỏi một câu thôi có ngại gì? Mau nói đi?”

    Thấy ta nắm chặt vai hắn, Vương Lam Điền cũng nhìn ra ta đang ra oai, nhăn mặt khó chịu, rầu rĩ nói: “Hai tiểu thiếp, một thông phòng nha đầu.”

    “À, vậy còn chính thê?”

    “Tạm thời chưa có. Cha nói chờ ta học ở trường xong, lúc trở về sẽ cưới chính thê cho ta.”

    Đợi học xong mới cưới chính thế? Tại sao lại khéo trùng hợp vậy chứ?

    Ta lòng ta cả kinh, thấy Vương Lam Điền vẻ mặt ngây ngô, vội vàng đánh rắn giữa khúc, tiếp tục nói: “Không biết nhà Lam Điền huynh định thông gia với nhà nào vậy? Trong vùng Thái Nguyên, danh gia vọng tộc không nhiều, nhà huynh lại giàu có quyền lực, Lam Điền huynh nếu muốn tìm vợ môn đăng hộ đối, chỉ sợ là phải lấy vợ xa?”

    “Cha ta nói, gả cao cưới thấp, cũng chỉ là cưới vợ thôi mà, tự nhiên không cần nghĩ nhiều, ngay ở Thái Nguyên tìm một nhà tương đối khá giả là được rồi!”

    Đáng chết, tại sao ta càng nghe càng thấy không ổn!

    Ta còn muốn hỏi tiếp, lại cảm thấy có một bàn tay nắm cổ áo ta, kéo ta lùi ra sau. Ngay sau đó chợt nghe thấy Mã Văn Tài thanh âm trầm thấp ở phía sau vang lên:

    “Hai vị, thật khéo. Tại sao hôm nay lại đột nhiên hứng thú nói đến chuyện cưới xin thế này?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 57

    Chương 57: Thẳng thắn


    Mã, Mã Văn Tài!

    Hắn đột nhiên cắt ngang một câu như vậy, làm ta rùng mình, theo bản năng định chạy trốn. Ai ngờ Mã Văn Tài một tay nắm chắc cổ áo, tay kia thì ôm lấy thắt lưng của ta. Mặt của gí sát lại, dán ở bên tai ta, nghiến răng nghiến lợi nói:

    “Tại sao không nói nữa, hả? Tiếp tục đi chứ, tiểu thiếp rồi đến chính thê, môn đăng hộ đối, còn gì nữa? Nhà họ Vương ở Thái Nguyên thật sự là rất tốt nha.”

    Ta bị hắn làm cho tay chân lạnh ngắt, đột nhiên có ảo giác đang làm chuyện xấu thì bị bắt gian. Vương Lam Điền thấy tình thế không ổn, thừa dịp Mã Văn Tài chỉ chú ý đến ta, vắt chân lên cổ mà chạy. Chỉ còn ta vừa vặn bị Mã Văn Tài túm được, không hiểu sao có chút chột dạ, vừa định mở miệng giải thích, thì cả người đã bị nhấc lên, đẩy sát vào tường.

    “Ngươi giỏi thật nha, Diệp Hoa Đường. Bản công tử chạy xuôi chạy ngược vì ngươi chuẩn bị hết thảy mọi thứ, vừa quay đầu lại đã thấy ngươi khẩn cấp muốn gả cho Vương Lam Điền, gả cho cái tên khốn kiếp kia thì có gì hay! Ngươi coi ta là cái gì!”

    “Ai, ai bảo ta muốn gả cho Vương Lam Điền!” Ta vội vàng phản bác, nói: “Là ca ca của ta, ca ca của ta muốn…”

    “Thế nào, chẳng lẽ ca ca của ngươi muốn gả cho Vương Lam Điền?” Mã Văn Tài hừ lạnh một tiếng, ta đột nhiên ý thức được mình lỡ miệng rồi, vội vàng đính chính: “Không không không, là muội muội của ta, muội muội của ta muốn gả…Không đúng, không ai muốn gả cho hắn! Ta chỉ là tùy tiện hỏi thôi, thật sự là thuận miệng mà!”

    “Ngươi!” Trên mặt Mã Văn Tài lộ ra vẻ kỳ quái, vừa giống như tức giận, lại giống như có chút bất đắc dĩ. Ta cũng ý thức được mình lại nói sai nữa rồi, nhất thời thất kinh, cố gắng giãy ra, lại bị Mã Văn Tài áp cả người lại gần, đẩy ta dán hẳn lên tường, gương mặt gí sát lại, trong đôi mắt hẹp lóe lên một chút ánh sáng nguy hiểm.

    “Là ca ca hay là muội muội, nói rõ ràng cho ta.” Thanh âm của Mã Văn Tài vang lên bên tai ta, hơi thở của hắn phả vào vành tai, khiến cả người ta nóng lên, mơ hồ cảm giác được ngón tay của Mã Văn Tài đang ở thắt lưng đang chậm rãi sờ soạng lên phía trên, di động từng chút từng chút, đầu ngón tay nóng bỏng chạm vào lớp quần áo mỏng manh khiến ta cảm thấy như bản thân mình đang khỏa thân đứng trước mặt hắn.

    “Ta, ta là con trai, ngươi mau buông tay ra!” Ta có chút sợ hãi, nhưng không trốn được, hô hấp cũng dồn dập hơn. Mã Văn Tài hừ lạnh bên tai ta một tiếng: “Nếu là con trai, ngươi sợ cái gì chứ, phải không? Chẳng lẽ ta còn có thể phá hủy danh dự của ngươi ư, Diệp tiểu muội?”

    “Ta, ta không phải…A, ngươi…” Cơ thể của ta đột nhiên chấn động, Mã Văn Tài thế nhưng cắn vành tai của ta. Mã Văn Tài thấy ta kêu gào đau đớn, liền nhả ra, liếm liếm môi dưới, cười lạnh: “Thế nào, bây giờ mới biết đau? Vậy mà lúc hỏi người khác việc chuẩn bị cưới xin thì thật là mau lẹ nha.”

    “Ngươi!” Ta bị hắn làm cho tức đến không thốt nên lời, cố gắng đẩy hắn ra để chạy trốn, nhưng thằng nhãi Mã Văn Tài thực sự quá khỏe, mặc ta làm gì thì hắn vẫn cứ đem ta ôm chặt vào trong ngực, giống như một cái gọng kìm bằng sắt, ta muốn cử động cũng không cử động nổi. Ta vừa vội vừa tức, lại sợ có người sẽ nhìn tới, liền nghiêng đầu nhìn qua vai hắn, kết quả giây tiếp theo bị hắn giữ chặt lấy đầu xoay lại, mặt cũng đầy tức giận: “Nhìn cái gì, nhìn đi nơi nào? Hiện giờ ngoài nhìn ta ra thì cái gì cũng không được nhìn! Dám ở trước mặt ta mà bàn chuyện cưới xin với người khác, không giáo huấn ngươi thì sau này ngươi trèo lên đầu ta hả?”

    “Ta đã nói là ta không có mà!” Ta không giải thích rõ được, gấp đến muốn giơ chân đá người, Mã Văn Tài lại không thèm để ý, tay túm cằm ta, miệng mơ hồ một câu “Bản công tử nhất định phải trừng phạt ngươi”, sau đó liền cắn môi của ta!

    Tên khốn nạn này! Hắn trăm phần trăm là cố ý làm như vậy!

    Ta vội vã đẩy hắn ra, nhưng mà Mã Văn Tài không tốn chút sức nào dùng một tay nắm lấy cả hai tay của ta, còn tay kia của hắn thì vòng ra sau gáy ta, vừa liếm vừa mút đôi môi của ta, động tác mặc dù có chút trúc trắc, nhưng khí thế tuyệt đối bức người, từng bước áp sát!

    Thực sự…Quá đáng giận…Trốn không được a…

    Ta lúc đầu còn cắn chặt môi không để hắn chiếm lợi, ai ngờ tên kia lại ác ý cắn môi ta một cắn, khiến ta đau đến kêu thành tiếng, nhân lúc đó thì đầu lưỡi của hắn liền xông thẳng vào, thô bạo liếm toàn bộ khoang miệng, tựa hồ như muốn đánh dấu sự sở hữu của bản thân. Ta bị hắn hôn đến không thở được, liền cắn hắn một cái! Mã Văn Tài phát ra tiếng kêu đau đớn, hơi hơi buông ta ra, khóe môi còn dính một chút vết máu.

    “Ngươi dám cắn ta!” Mắt hắn đột nhiên sâu hơn, trừng trừng nhìn ta, còn ta sau khi vất vả cố gắng mới có được một khe hở, vội vàng thở hổn hển từng ngụm từng ngụm, vênh mặt nói: “Ta cắn thì sao, ngươi còn dám chạm vào ta, ta liền cắn chết ngươi!”

    “Vậy ngươi cắn đi, có bản lĩnh thì cắn chết ta cũng được.” Mã Văn Tài liếm liếm môi, lại định áp lại gần, ta cuống quít giãy giụa, nghiêng đầu tránh đi, thừa dịp hắn chưa chuẩn bị liền dùng đầu mình đập mạnh về phía trước. Mã Văn Tài vội lùi lại một chút, ta nhân cơ hội này thì dùng sức đẩy mạnh hắn ra, bản thân lùi ra xa hắn, một bên dựa lưng vào tường, hít lấy hít để không khí. Lúc này đột nhiên ta nghe thấy cách đó không xa có tiếng bước chân, vừa ngẩng đầu, lại phát hiện Vương Sơn Bá và Vương Lan đang đứng gần một gốc cây, vừa nói chuyện phiếm vừa tiến lại gần nơi này.

    Không hay rồi, có người tới!

    Ta kinh hoàng định đào tẩy, lại bị Mã Văn Tài ở phía sau dùng sức kéo áo, không ngờ khiến áo ngoài của ta rách toạc, kêu xoẹt một tiếng! Việc này gây ra tiếng động quá lớn, khiến Vương Lan và Lương Sơn Bá nghe thấy đều vội vàng chạy tới. Mã Văn Tài hiển nhiên cũng không nghĩ có người sẽ tới đây, trong tay cầm một mảnh áo của ta đứng sững sờ tại chỗ.

    Lần này thật sự rất mất mặt rồi. Ta âm thầm cảm thấy may mà hai người kia bây giờ mới tới, nếu chỉ cần sớm hơn một chút, thanh danh của ta ở Ni Sơn sẽ hoàn toàn mất rồi. Tuy rằng tình cảnh bây giờ cũng làm ô uế thanh danh, nhưng vẫn là ít bi kịch hơn a!

    Đều là tại Mã Văn Tài!

    Ta nghiêng đầu, hung hăng trừng hắn một cái, kẻ gây họa lúc này đã khôi phục bình tĩnh, lạnh nhạt đem cất mảnh áo rách kia vào trong ống tay áo, lại túm cổ tay ta, không thèm nhìn hai người kia, chỉ nói “A Đường, về phòng”, sau đó liền kéo ta ra ngoài.

    = = Này, thực sự bây giờ muốn đi là có thể đi sao? Tạm thời không đề cập đến Sơn Bá huynh luôn lấy việc cứu vớt chúng sinh là lý tưởng cuộc đời, nhưng vị còn lại là con gái Hiệu trưởng đó, chúng ta quần áo không chỉnh tề đòi bỏ đi, việc này có phải hơi mơ tưởng rồi hay không?

    Quả nhiên, sắc mặt Lương Sơn Bá liền thay đổi, vội vàng bước lên trước ngăn cản Mã Văn Tài, đồng thời kéo tay của ta ra khỏi tay của Mã công tử, vẻ mặt chính nghĩa, dứt khoát kéo ta ra sau người, chất vấn Mã Văn Tài: “Văn Tài huynh, ngươi vừa rồi làm gì Diệp huynh?”

    Vương Lan sau đó cũng kéo ta qua, kinh ngạc hỏi: “Diệp công tử, đã xảy ra chuyện gì? Quần áo của ngươi sao lại…”

    “Không, không có gì, Vương Lan cô nương. Ta chỉ là cùng Văn Tài huynh đùa giỡn thôi, không có chuyện gì đâu.” Có cho ta mười lá gan ta cũng không dám nói là vì Mã Văn Tài kia vì phi lễ bất thành mà phẫn nộ xé quần áo của ta, việc này mà làm căng, nhất định không chỉ ảnh hưởng đến danh dự của riêng hắn, mà cả phẩm trạng của ta cũng đi tong luôn!

    Vương Lan tuy là hoài nghi, nhưng cũng không nói gì thêm, ngược lại Lương Sơn Bá lại không tin, hắn chính nghĩa nói với ta, nếu Mã Văn Tài làm gì ta, cứ nói cho hắn, hắn nhất định sẽ đòi lại công bằng cho ta. Tuy là ta biết hắn có lòng, nhưng mà loại chuyện này, ngươi bảo ta phải nói sao? Thật sự là…

    Ta ôm chặt đầu, lắc đầu nguầy nguậy. Bên kia, Mã Văn Tài còn đang đấu khẩu với Lương Sơn Bá, tỏ vẻ bổn đại gia thích làm gì thì làm, ngươi không quyền xen vào! Diệp Hoa Đường cũng không thích thấy ngươi, ngươi đừng có tự cho là đúng mà xen vào chuyện của người khác. Ta thấy hai người dường như sắp sửa gây gổ, cảm thấy sốt ruột, vội vã nói với Lương Sơn Bá là ta không sao, bảo hắn không cần lo lắng, sau đó vội vàng túm Mã Văn Tài lúc này đang hăng máu chạy về phòng, dọc theo đường đi vô cùng hoang mang rối loạn, những người đi đường nhìn thấy ta kích động như thế thì vội né tránh, sợ bị va chạm vào.

    Lúc đi ngang qua dược xá, vừa vặn Vương Huệ đang đi lên phòng thuốc, thở hổn hển trèo lên từng bậc thềm. Nàng vừa nhìn thấy chúng ta, liền không đi nữa, lớn tiếng hỏi ta mấy hôm trước sao dám phi lễ Chúc công tử, sau đó chạy xuống cản đường, ý đồ muốn ta dừng lại. Ta chạy nhanh như vậy, vốn tưởng sẽ không đụng phải nàng, kết quả bị nàng nhảy ra chắn ngang đường như vậy, không kịp chuyển hướng, lập tức đụng té nàng! Chỉ nghe thấy Vương Huệ kêu lên một tiếng, té ngã dúi dụi, sau đó giống như một quả bóng lăn tròn lăn tròn vào trong bụi hoa.

    = = Được rồi, tuy rằng không nên làm vậy, nhưng giờ ta quả thật không có chút ý niệm nào phải đỡ nàng dậy…Vì thế ta cũng không làm như vậy, chỉ mặc niệm một câu cô nương xin bảo trọng, sau liền tiếp tục kéo Mã Văn Tài chạy thẳng về phòng. Mã Văn Tài được cái cũng nghe lời, dọc theo đường đi không hề phản kháng, tùy ý để ta kéo hắn chạy, ngay cả đến lúc về phòng, cũng thoải mái mặc cho ta đẩy hắn lên giường.

    Mã Thống và Mộc Cận đang thu dọn trong phòng, thấy chúng ta hùng hổ nhào đến, không khỏi giật nảy mình. Ta không chút khách khí gân cổ quát Mã Thống ra ngoài, lại bảo Mộc Cận cũng ra ngoài trước, lại dặn nàng trông cửa cẩn thận, đừng cho ai vào. Mộc Cận thấy ta ngồi trên phần giường của Mã Văn Tài, lại thấy ta bộ dạng phẫn nộ, không khỏi có chút khó hiểu, gãi gãi đầu, nhưng nàng tuyệt đối nghe lời ta, liền vỗ ngực tỏ vẻ dù là con ruồi nhỏ nhất cũng không lọt vào! Sau đó thật sự chạy ra ngoài trông cửa cho ta.

    Ta cảm động đến muốn rơi lệ, Mộc Cận thật sự là một cô nương rất tốt a…Nàng thậm chí còn không hỏi ta tại sao áo ngoài lại chỉ còn lủng lẳng một tay…

    Ta vội khoác một cái áo khác vào, rồi đem cuốn Nam Hoa chân kinh còn đang kẹp dưới nách để lên giá sách. Mã Văn Tài vẫn ngồi trên giường đợi ta, thấy ta nửa ngày không có hành động gì khác, liền từ trên giường nhảy xuống, đi đến bên cạnh ta, tay định giơ ra ôm ta, thì thấy ta đã chạy nhanh sang chỗ khác, trừng to mắt, kêu lên:

    “Ngươi muốn làm gì!”

    “Không làm gì cả, chỉ là muốn làm nốt chuyện vừa nãy. Ngươi vội vã kéo ta về như vậy, hẳn là vẫn chưa tận hứng đi, Diệp tiểu muội?”

    Diệp tiểu muội…

    “Mã Văn Tài, ngươi rốt cuộc muốn thế nào!” Bị Mã Văn Tài gọi như vậy, ta nhất thời nhớ lại mục đích bản thân sốt ruột kéo hắn về, lại lùi về phía sau từng bước.

    “Sao, rốt cục không phản bác nữa sao?” Mã Văn Tài cười lạnh một tiếng, “Lần này sao không ầm ĩ nói ngươi là nam nhân nữa?”

    Trời mới biết hắn rốt cục làm thế nào thấy được sơ hở của ta, cả ngày cứ nắm thóp ta không buông, còn…Còn năm lần bảy lượt làm ra loại chuyện này, thật sự là quá đủ rồi!

    “Đúng vậy, ta là con gái, ta thừa nhận, ta là giả nam đến trường Ni Sơn, thế nào, hiện tại ngươi vừa lòng rồi chứ?” Ta tức giận cắn môi, rút ra một quyển sách ném vào đầu hắn! Mã Văn Tài giơ tay bắt được sách, cười cười, lại nói: “Đúng vậy, ta rất vừa lòng. Bất quá ta còn muốn hỏi thêm một câu, Diệp tiểu muội, vì sao ngươi muốn giả trai, đến trường đọc sách vậy?”

    “Ngươi đừng có quản tại sao, tóm lại là không phải là đến để cho ngươi khinh bạc!” Ta lại rút một quyển sách khác ra ném, Mã Văn Tài nghiêng đầu tránh, “Này cũng không thể trách ta nha, ai bảo ngươi cứ lén lén lút lút với Vương Lam Điền, còn hỏi hắn về tiểu thiếp về chính thê, bản công tử cũng chỉ là muốn giáo huấn ngươi một trận mà thôi, để ngươi đừng có cả ngày nghĩ đến người khác.”

    “Vậy tại sao phải đứng ở chỗ ấy mà làm chuyện đó với ta? Nếu như bị đám người Lương Sơn Bá nhìn thấy, ta làm gì còn mặt mũi ở lại trường!” Ta tức giận đến nỗi nói không lựa lời. Mã Văn Tài lại đột nhiên nhếch khóe môi, nhíu mày:

    “Vậy ý ngươi là trách ta không nên làm chuyện đó ở bên ngoài phải không, nói cách khác, chỉ cần làm ở chỗ không người là được rồi?”

    “A?” Này, ta rút cục khi nãy đã nói lung tung gì vậy.

    “Ngươi a…” Mã Văn Tài liên tục thở dài, cuối cùng giơ hai tay lên cao ngang đầu như kiểu đầu hàng, bất đắc dĩ nói: “Được rồi, A Đường, A Đường, đừng nóng. Vừa rồi là ta sai rồi, không nên chạm vào ngươi, bất quá ngươi cứ yên tâm, bọn họ nhất định là chưa thấy gì hết. Ngay cả có thấy được đi nữa, ta cũng có biện pháp khiến chúng phải câm miệng, ngươi cứ an tâm đi.”

    Ta cũng biết bọn họ không có thấy! Nhưng mà trọng điểm không phải là chỗ này, được chứ?

    “Tốt lắm, A Đường, đừng giận mà. Ta lúc ấy cũng chỉ là nhất thời tình thế cấp bách, không quan tâm đến cái chỗ kia có an toàn không. Mà thực ra chúng ta cũng đâu phải là lần đầu tiên làm như vậy a, về sau, lúc thành thân rồi, ngày nào cũng sẽ như vậy, ngươi sớm muộn gì cũng phải tập thành thói quen đi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 58

    Chương 58: Thổ lộ


    Người này nói chuyện thật sự là càng lúc càng vô liêm sỉ.

    = = Ai muốn cùng ngươi thành thân chứ hả? Ai nói? Ta chẳng qua mới chỉ thừa nhận ta là con gái thôi, khi nào thì nói là sẽ thành thân!

    Ta trừng to mắt nhìn thẳng vào Mã Văn Tài, hầm hầm hỏi hắn ta nói muốn thành thân với hắn lúc nào, Mã Văn Tài bị ta trừng có chút xấu hổ, đưa tay sờ sờ cái mũi, ngượng ngùng: “Này, tóm lại là chuyện này không sớm thì muộn cũng sẽ đến, ngươi không cần để ý, dù sao, chờ đến lúc ngươi học xong ra khỏi trường thì tự nhiên sẽ biết.”

    Ra khỏi trường?

    Ta hiện giờ sợ nhất chính là ba từ “ra khỏi trường” đó, ta sợ người trong nhà sẽ đem ta gả cho Vương Lam Điền a…Thật sự là đau đầu, chuyện kia còn chưa kịp hỏi rõ, đã bị Mã Văn Tài kéo tới chuyện này, ta thật sự không còn tâm trí mà ầm ĩ với hắn, khiến xoay lưng lại không thèm nhìn, miệng nói: “Dù sao chuyện hồi nãy đối với ngươi cũng không có ảnh hưởng gì, về sau không cần nhắc lại nữa.”

    “Làm sao có thể không có quan hệ gì với ta?” Mã Văn Tài nhíu mày, “Không có quan hệ với ta, chẳng lẽ lại có quan hệ với tên Vương Lam Điền!”

    “Cũng không quan hệ gì tới hắn! Ta không muốn thành thân.”

    “Chuyện này ngươi vốn không tự quyết định được.” Mã Văn Tài hừ một tiếng, đi đến bên cạnh ta, nghiêng đầu nhìn, lại đưa tay chạm vào mặt của ta, bị ta lắc người tránh ra, không khỏi nói: “Ngươi trốn cái gì, đừng có lộn xộn nữa! Để ta xem một chút. Dù sao ngươi cũng đâu có muốn thừa nhận ngươi là nữ?”

    “Ta có phải là nữ không liên quan gì đến ngươi!” Ta mở miệng ra liền phản bác, đồng thời giơ tay gạt tay hắn đi, lại bị người kia nắm lấy tay, lại giữ chặt ta, có chút tức giận:

    “A Đường, ta thực sự không hiểu, ngươi đã thẳng thắn nói cho ta thân phận của ngươi, vì sao còn muốn trốn tránh ta? Trong lòng ngươi rốt cuộc có ta hay không?”

    “Ngươi…” Ta không nghĩ tới hắn lại nói thẳng toẹt ra như vậy, nhất thời không biết phải phản ứng thế nào. Mã Văn Tài nhân cơ hội này liền ôm ta đặt vào lòng hắn, miệng nói: “A Đường, dù sao chuyện không nên làm chúng ta cũng đã làm rồi, ngươi còn sợ gì nữa đây? Ta đối với ngươi thế nào, trong lòng ngươi biết rõ. Ta biết ngươi là con gái, nên cũng không muốn quanh co lòng vòng nữa. Ta là thật lòng thích ngươi, muốn cùng ngươi kết làm phu thê, chỉ cần ngươi không phản đối, học xong ở trường ba năm sau, ta nhất định sẽ trở về bẩm báo cha ta, để hắn đến nhà ngươi cầu hôn, ngươi thấy như vậy có được không?”

    “Ngươi, ngươi nói bậy bạ gì vậy!” Ta bị lời nói của hắn làm cho hoảng sợ, vội vàng đẩy hắn ra, chạy đến núp sau giá sách, hoảng loạn nói, “Cái gì, cầu hôn cái gì, ngươi không được nói lung tung!”

    “Ta không nói lung tung, Mã Văn Tài ta xưa nay nói lời thì sẽ giữ lời. Ta biết, ngươi cũng thích ta, đúng không?”

    “Mã, Mã Văn Tài, ngươi đừng nói lung tung nữa!” Ta hoảng đến không biết làm sao, sốt ruột muốn chạy khỏi cửa, kết quả chân còn chưa qua cửa, liền đã té ngã trên mặt đất, đầu đập vào cửa, đánh rầm một tiếng, kinh thiên động địa.

    “A Đường!”

    “— công tử!”

    Không đợi Mã Văn Tài lại gần, Mộc Cận đứng ngoài cửa nghe thấy tiếng động, vội vàng chạy vào xem, nhìn thấy ta ngã sõng xoài trên mặt đất, vội vàng chạy qua nâng ta dậy, lo lắng: “Công tử, công tử, đã xảy ra chuyện gì?”

    “Không có việc gì hết, công tử nhà ngươi chẳng qua chỉ là trong lúc chạy không may vấp ngã thôi, đừng có chuyện bé xé ra to.” Mã Văn Tài bước tới, đưa tay muốn dìu ta, lại bị ta lùi ra xa, nói: “Ngươi đi trước đi, có việc gì sau này hẵng nói, bây giờ cứ cách xa ta một chút là được.”

    “Được rồi, ta nghe người hết, ngươi nói thế nào được thế nấy.” Mã Văn Tài nghe xong thì cười nhẹ, quả thực lùi lại phía sau mấy bước, duy trì một khoảng cách với ta. Ta cố gắng chế ngự những suy nghĩ đang trào dâng trong lòng, nỗ lực nở một nụ cười với Mộc Cận, nói:

    “Mộc Cận, ngươi cứ ra ngoài đi, ta cùng Mã công tử muốn nói chuyện riêng, không muốn để người khác biết, ngươi cứ ra ngoài đừng để ai lai vãng lại gần.”

    “Dạ, được. Công tử, người yên tâm, một con muỗi cũng không lọt qua được mắt ta đâu!” Mộc Cận vỗ ngực cam đoan, ta sờ sờ đầu nàng, ý bảo nàng ra ngoài, đến lúc khép cửa lại, đối mặt với Mã Văn Tài, trái tim còn có chút không chịu sự khống chế của ta mà nhảy loạn cả lên.

    Mã Văn Tài chỉ nhìn ta, cũng không mở miệng nói chuyện. Ta đứng ở cửa rối rắm một lát, cuối cùng không tình nguyện bước từng bước lại chỗ hắn đứng, cắn cắn môi, mở miệng nói:

    “Ta…”

    “Ngươi đừng hòng đổi phòng!”

    Mã Văn Tài há mồm khiến những lời ta muốn nói lại nuốt ngược trở lại, đôi mắt sắc như dao của hắn không hề e dè nhìn chằm chằm mặt ta, từng bước áp sát, nói: “A Đường, đừng đánh trống lảng, ta muốn ngươi cho ta một câu trả lời thuyết phục. Ở trong lòng ngươi, rốt cuộc Mã Văn Tài ta giữ vị trí gì, ta muốn nghe ngươi chính miệng nói ra.”

    “Loại chuyện này, ngươi bảo ta phải nói thế nào!” Ta cũng nóng nảy, không thèm giữ ý nữa, quát: “Ngươi lại ép ta, ta phải đi tìm ca ca đổi lại, cùng lắm thì ta không đọc sách nữa!”

    “Ai, đừng, A Đường, ngươi đừng vội mà. Ta cũng không có ý ép ngươi.” Mã Văn Tài nghe ta nói như vậy, liền không biết phải làm gì nữa, khẩu khí cũng mềm nhẹ đi, “Được rồi, là do ta quá nôn nóng. Bất quá ngươi cũng không thể cứ mãi trốn tránh thế này, có một số việc, sớm muộn gì cũng phải đối mặt, ta chỉ muốn biết suy nghĩ của ngươi, ta chỉ muốn biết trong mắt ngươi, địa vị của ta có khác bọn Lương Sơn Bá, Tuân Cự Bá hay không thôi?”

    “Ta không biết!” Ta nghẹn họng, căm giận quay lưng lại, ý đồ nói cho có lệ. Không ngờ, Mã Văn Tài vậy mà vẫn tức giận: “Ngươi sao lại không biết? Ta giúp ngươi nhiều như vậy, ngươi làm sao có thể đối với ta giống những kẻ khác?”

    “Ít nhất những người khác cũng không giống như ngươi, chẳng phân phải trái liền động tay động chân với bạn cùng trường!” Ta cũng không phải trời sinh để người khinh bạc, hừ, suốt ngày ôm rồi lại ôm, ta cũng đâu phải là gối ôm!

    “Ngươi tức giận vì chuyện này?” Mã Văn Tài nhất thời nghẹn lời, giật mình, trên mặt không hiểu vì sao lại hơi ửng đỏ, cũng quay đầu đi chỗ khác, “Nếu như ngươi không thích, cùng lắm sau này ta sẽ không chạm vào ngươi là được, ai bảo ngươi không bao giờ chịu nghe lời, chọc ta tức giận?”

    “Ta lúc nào thì chọc giận ngươi hả, rõ ràng là ngươi luôn áp bức ta!” Hắn vừa nói như vậy, ta lại nghĩ đến những hành động mấy ngày nay của thằng nhãi này, trong đầu không khỏi bốc lên lửa giận, không khách khí liền chỉ trích. Mã Văn Tài nói về sau hắn có thể sẽ không tùy tiện chạm vào ta, nhưng mà hắn nhất định phải biết, ta có ý gì với hắn.

    = = Ta có thể có ý gì với hắn chứ, tuyệt đối không có ý gì.

    Quả nhiên, lúc ta nói ra điều này, Mã Văn Tài vừa tức vừa vội, chỉ hận không thể túm cổ áo ta mà lắc, hỏi ta tại sao lại không có ý gì với hắn. Nhưng mà ta cũng không biết phải trả lời thế này, ta đã lớn như vậy rồi, nhưng vẫn là lần đầu tiên bị người ta thổ lộ, tuy rằng đối tượng lại là người kia…Hơn nữa hắn vừa mở miệng thì đã đề cập đến chuyện hôn nhân, cho nên tuy là ta không có ghét hắn, nhưng mà, nhưng mà cũng không tới mức sẽ muốn bàn chuyện hôn nhân với hắn mà…

    Chuyện này thật sự rất, rất theo xu hướng cổ tích thần thoại rồi…Tóm lại thành thân hay không thành thân gì chứ, hiện tại nói chuyện này vẫn còn quá sớm, bây giờ còn đang là học sinh, hẳn vẫn nên coi việc học là việc quan trọng hàng đầu, không thể cứ suy nghĩ vẩn vơ chuyện khác được.

    Ta thử nói với hắn những lời này, đại ý là ta muốn chuyên tâm học tập, cũng bảo hắn hãy tạm thu hồi cái ý nghĩ biến thái này lại, có chuyện gì thì cứ để sau khi tốt nghiệp lại bàn, hiện tại hẳn nên lấy việc học làm đầu, vân vân và vân vân. Mã Văn Tài nói cũng được, nhưng hắn có một yêu cầu.

    “A Đường, nếu ngươi đã không trực tiếp mở miệng cự tuyệt ta, nói cách khác, trong lòng ngươi cũng có ta. Ta có thể chờ ngươi ba năm, nhưng bây giờ, ta có một yêu cầu, hi vọng ngươi có thể đáp ứng.”

    “…” Thật ra ta là đang uyển chuyển cự tuyệt mà, hắn không hiểu sao?…Vì thế ta đành rầu rĩ nói, “Ngươi nói đi, có yêu cầu gì?”

    “Ta thề về sau sẽ không tùy tiện chạm vào ngươi, nhưng mà bây giờ, để cho ta ôm một chút.”

    “…Cút đi.”

     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 59

    Chương 59: Thử


    Rất nhanh sau khi thỏa thuận xong hiệp nghị, ta liền gọi Mộc Cận vào. Mã Văn Tài vốn còn muốn nói thêm, nhưng nhìn thấy Mộc Cận bước vào thì liền ngậm miệng lại.

    Thời điểm có người ngoài, hắn vẫn tương đối quy củ. Dù sao trường học cũng không giống những nơi khác, có thể để mặc cho hắn muốn làm gì thì làm.

    Sau khi hắn thổ lộ rồi, đầu óc ta cứ luôn quay cuồng, trạng thái này kéo dài cho đến tận khuya cũng không chuyển biến tốt đẹp. Bất quá nếu có một việc ta nhất định phải làm, thì đó nhất định là vào lúc ngủ buổi tối, Mã Văn Tài lại có ý đồ trèo lên giường cùng ta chung chăn chung gối, bị ta điên tiết đẩy xuống. Hắn mặc dù không tình nguyện, nhưng cũng không dám nhiều lời, thức thời mang chăn gối ra trường kỉ ngủ.

    == Trước kia coi như không tính, hiện tại ta bị ngươi ép phải thừa nhận bản thân là nữ, ít nhất cũng nên có ý thức phòng bị nam nữ đi. Tuy rằng lúc trước, bởi vì đủ loại nguyên nhân, bị thằng nhãi này chiếm không ít tiện nghi, nhưng ta vẫn là con nhà gia giáo nha…cho nên, Văn Tài huynh, sau này phải làm phiền ngài nhiều rồi, hãy cứ tập làm quen với trường kỉ đi.

    Về phần mấy chuyện thành thân với thích hay không thích gì đó…

    Vò đầu.

    Trước mặc kệ nó đi…

    Ta thật ra không chán ghét Mã Văn Tài, đây là sự thực. Muốn ta nói có thích hắn không, được rồi, cũng có chút chút. Nhưng mà nói đến thành thân, chuyện này không khỏi đi quá xa rồi, ta vốn tính toán sau khi học xong sẽ đến nhà gỗ của Đào Uyên Minh, tự mình dựng nhà để ở, mỗi ngày chèo thuyền câu cá.

    Mà dùng đầu ngón chân suy nghĩ ta cũng biết Mã Văn Tài khẳng định sẽ không nguyện ý theo ta ẩn cư, hắn là con nhà giàu có, làm sao chịu được cuộc sống kham khổ? Nhưng mà ta cũng không thích cuộc sống nhà cao cửa rộng, suốt ngày tranh đấu, con người ta không quá thông minh, cho nên cũng không muốn lãng phí tế bào não vào chuyện này, nếu như có thể sống một cuộc sống đơn giản vô âu vô lo đương nhiên là tốt nhất.

    Huống hồ ta cũng không phải là Diệp Hoa Đường chân chính, ta sẽ không thể giống các khuê nữ cổ đại. Cầm kỳ thi họa không biết, may vá thêu thùa cũng vậy. Hiện tại, mặc dù ở trong trường nỗ lực học tập, nhưng ở nhiều phương diện, vẫn không thể đuổi kịp những kẻ sinh ra đã có tài này.

    Bất quá, một kẻ lợi hại như Mã Văn Tài, hẳn phải thích loại con gái mảnh mai ôn nhu chứ? Vì sao lại là ta? Ta nghĩ thế nào cũng không thông, dứt khoát lăn qua lộn lại trong bóng đêm, lại quay đầu nhìn trường kỉ kia một cái, phát hiện Mã Văn Tài sớm đã chìm vào giấc ngủ.

    Không biết vì sao, thấy hắn ngủ ngon như vậy, ta cảm thấy có điểm ghen tị. Ta còn trằn trọc không yên, người này lại cư nhiên nhanh như vậy đã ngủ rồi, thật sự khiến người ta vô cùng khó chịu. Nhưng mà ta lại không nghĩ tự mình lay hắn dậy, vì thế cố ý ở trên giường đập tay đập chân, khua khoắng ầm ĩ.

    Mã Văn Tài vẫn không có phản ứng gì.

    Ta lại đập mạnh thêm một chút, rồi một chút, một chút nữa. Nhưng mà hắn trước sau như một không hề có phản ứng gì, sau đó ta lại rối rắm cắn chăn suy nghĩ có nên đánh thức hắn hay không, cuối cùng quyết định, thôi quên đi.

    Vì thế ta lại tiếp tục trở mình. Xoay xoay người một lúc, rốt cục nghe thấy một thanh âm không kiên nhẫn phát ra từ bên kia: “A Đường, nếu như muốn ta lên giường ngủ, nói thẳng là được rồi.”

    Hự, ta không phải là có ý này…

    “Rốt cuộc là có chuyện gì, nói đi? Nếu không một lát nữa giường sẽ bị ngươi đập gãy mất.” Mã Văn Tài chống tay ngồi dậy, xa xăm nhìn ta. Ta phẫn nộ quay đầu nhìn hắn, do dự một chút, nói:

    “Văn Tài huynh, người lần trước đổi cho ta kia, kỳ thực không phải là muội muội của ta, mà là ca ca.”

    “Ừ, ta biết. Người kia mới là Diệp Hoa Đường chân chính, đúng không? Diệp tiểu muội?” Mã Văn Tài nở nụ cười, cũng không biết là đang nhớ đến chuyện gì. Ta lại nhấp miệng, nói: “Bên ngoài mọi lời đồn đều nói ca ca ta ở trong nhà nuôi mười tám tiểu thiếp.”

    “Ừ, chuyện này ta cũng biết. Còn nghe nói lệnh huynh không chỉ yêu mỹ nữ, mà còn thích cả mỹ nam. Bất quá, ngươi cứ yên tâm, hai ngày hắn ở cùng ta đều rất quy củ, tuy rằng hai người các ngươi rất giống nhau, nhưng giữa chúng ta không có phát sinh chuyện gì.”

    == Ai muốn hỏi ngươi cái này chứ…Ta cũng không cảm thấy ca ca có khả năng làm gì được ngươi, loại người như hắn cũng chỉ dám trêu chọc người như Chúc Anh Đài thôi, động vào ngươi thì trừ phi là hắn chán sống rồi.

    “Lời đồn bên ngoài thật ra có chút khoa trương. Trong nhà của ta cũng không có khả năng nuôi nhiều tiểu thiếp như vậy, bất quá tuy không có mười tám người, nhưng ba bốn người thì vẫn có, nha hoàn cũng không ít.”

    “Ừ? Ngươi muốn nói cái gì? A Đường, mọi chuyện cứ nói thẳng mới giải quyết được, không cần quanh co lòng vòng với ta. Ngươi cứ yên tâm, mặc kệ ngươi muốn hỏi cái gì, Mã Văn Tài ta nhất định sẽ thành thực trả lời.” Có lẽ trình độ vòng vèo của ta quá kém, Mã Văn Tài lập tức nghe ra ta có ý khác, trực tiếp mở miệng bảo ta nói thẳng luôn.

    Này, được rồi.

    “Cái này, không biết trong nhà Văn Tài huynh, đã nạp bao nhiêu thiếp rồi?”

    “Hừ, ai dám nạp thiếp cho ta!”

    Mã Văn Tài đột nhiên vung tay, đánh đổ cây nến đang sáng ở gần đó, tức thời trong phòng ánh sáng giảm mạnh. Ta bị hoảng sợ, còn không hiểu tại sao hắn lại giận như vậy, lại nghe thấy Mã Văn Tài khẽ thở dài, đứng dậy nhặt cây nến lên rồi thắp lại, tiếp theo hướng chỗ ta đi tới, không chút khách khí ôm lấy ta, trong miệng nói: “Ngươi vừa rồi cả tối suy nghĩ, chính là vì cái này?”

    “Chỉ là tò mò tò mò thôi, thuận miệng hỏi thăm một chút ấy mà.” Ta vội định xoay người tránh ra, lại rất nhanh bị hắn ôm lại, nghiêm cẩn nói với ta:

    “Mã Văn Tài ta từ nhỏ đến lớn, trong nhà vốn không thiếu tiểu thiếp thông phòng, nhưng một người ta cũng không cần. Với ta mà nói, thê tử thì chỉ cần một là đủ rồi, ta tuyệt đối sẽ không giống như cha ta, mang về nhà một đống nữ nhân vô dụng, khiến cho thê tử phải thương tâm khổ sở!”

    “Nhưng mà Văn Tài huynh, ta nghĩ ta không phải là người phù hợp với ngươi.” Ngẩng mặt lên nhìn người này, trong mắt hắn tràn đầy sự nghiêm túc, khiến trái tim của ta không khống chế được mà đập loạn, ta nghĩ nghĩ một lát, vẫn quyết định đem tình hình thực tế nói cho hắn.

    “Tuy rằng ta xuất thân từ nhà họ Diệp ở Thái Nguyên, cũng coi như là một nhà danh giá, nhưng kỳ thực ta không đủ tư cách làm một tiểu thư khuê các. Ta không biết thêu hoa, cũng không biết vẽ tranh, không biết chơi đàn, chữ viết rất khó nhìn, lại không hiểu tam tòng tứ đức, cũng sẽ không thể giúp chồng dạy con, thậm chí ngay cả thi cử văn chương ở trong trường cũng là xếp thứ hai từ dưới lên. Mã Văn Tài huynh thành tích lúc nào cũng đứng đầu, chẳng lẽ ngươi không thấy, hai người chúng ta…kỳ thực rất không thích hợp sao?”

    “Bởi vì thi cử ngươi đếm ngược thứ hai, cho nên ngươi chỉ hợp với cái tên Vương Lam Điền đếm ngược thứ nhất sao?” Mã Văn Tài không khách khí cắt lời của ta.

    Chuyện này rốt cuộc thì liên quan gì đến Vương Lam Điền chứ? Tại sao lại kéo hắn vào a!

    Ta định há mồm phản bác, thì Mã Văn Tài đã lấy tay bưng kín miệng ta, ghé sát vào gần, thấp giọng nói: “Đừng nghĩ có hợp hay không hợp. Ngươi tính cách thế nào, ta sao lại không biết? Không có gì là thích hợp hay không thích hợp, từ giờ về sau ta sẽ từ từ dạy ngươi, hiện giờ cứ nghỉ ngơi cho tốt, có chuyện gì để mai lại nói.” Hắn nói xong thì bỏ tay ra, lại thuận tay giúp ta vuốt lại tóc cho thẳng thớm, ngón tay lại khẽ véo má ta một cái, sau đó buông ra, bản thân tự trở về trường kỉ, nằm xuống ngủ.

    Trong lòng ta cảm xúc mãnh liệt, trong lúc nhất thời không suy nghĩ kĩ, xa xăm nhìn Mã Văn Tài vùi người trong tấm chăn gấm màu lam, bất tri bất giác chìm vào mộng đẹp.

    Mấy ngày tiếp theo, ta bắt đầu cố ý tránh né Mã Văn Tài, tuy là không đổi phòng, nhưng cho dù ở trong phòng nhìn thấy hắn, cũng sẽ đột nhiên không biết nói gì cho phải. Đá bóng cũng không dám đi, cùng đám người Lương Sơn Bá cũng trở nên có chút xa cách, trong lúc nhất thời trong cái nhìn của mọi người ta liền trở thành kẻ quái dị. Đào Uyên Minh còn vì thế mà cười nhạo ta một phen, nói hắn trốn trong núi ẩn cư, còn Diệp huynh đệ ngay trong trường cũng có thể ẩn cư được, lão phu tự nhận không bằng.

    Ta bị hắn nói làm cho xấu hổ, cũng biết đại thúc là thấy ta phiền lòng, vì muốn khuyên giải ta nên mới nói vậy, phi thường cảm kích, vì thế cũng dần dần khôi phục lại thái độ bình thường. Chỉ là lúc ở Mã Văn Tài ở chung vẫn vô thức cảm thấy không thoải mái. Mã Văn Tài cũng không có tiếp tục dùng lời nói bức bách ta, hành vi cử chỉ cũng chú ý rất nhiều, chỉ khư khư cứ kiên trì mỗi ngày cầm ta giúp ta luyện chữ, mà ta bởi vì có hắn giúp đỡ chữ cũng viết tốt lên rất nhiều, nên cũng không có cự tuyệt.

    Mấy ngày nay tới giờ, trong trường đã xảy ra không ít chuyện, trong đó đáng nhắc tới nhất chính là Vương Trác Nhiên Vương đại nhân bị nổi mẩn đỏ toàn thân.

    Kỳ thực theo như ta thấy, nổi mẩn cũng chỉ là một loại viêm da mà thôi, nếu mà ở hiện đại, hoặc là đi bệnh viện xin thuốc, hoặc là vào tiệm thuốc mua chút thuốc mỡ về bôi là sẽ khỏi. Nhưng mà ở cổ đại, thì nó lập tức trở thành bệnh nặng không có thuốc chữa! Ngay cả Trần phu tử lúc nào cũng như cái đuôi lẽo đẽo theo sau Vương đại nhân, lúc này cũng chạy rất xa, chỉ sợ bản thân sẽ bị lây bệnh. Nhưng bản thân hắn sợ hãi thì thôi, không biết tại sao lại muốn ra oai, lệnh cho ta và Lương Sơn Bá đi chăm sóc Vương đại nhân, sắc thuốc bôi thuốc cho hắn.

    Mã Văn Tài không muốn để ta đi, sợ bệnh kia lây cho ta, còn có ý định dùng vũ lực bức bách học sinh khác thay ta chăm sóc Vương Trác Nhiên. Nhưng ta lại cự tuyệt ý tốt của hắn, một phần là vì cảm thấy Vương Trác Nhiên rơi vào tình cảnh này thật sự rất đáng thương, phần khác là vì không muốn khiến người khác khó xử, vì thế kiên trì cùng Lương Sơn Bá chăm sóc Vương Trác Nhiên. Mã Văn Tài khuyên ta không được, cuối cùng thế nhưng định tự mình thay cho ta, khiến cho mọi người đều kinh hãi.

    Tối hôm đó, Tâm Liên cô nương lo lắng ta sẽ bị lây bệnh, bèn mang tới cho ta một lọ hạt tiêu, nghe nói là có thể chữa được bệnh này. Vương Trác Nhiên vì cảm thấy đây là đồ dân đen dùng, vì vậy sống chết không cho ta bôi, cuối cùng ta và Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài phải đè hắn ra bôi thuốc, sau khi chữa khỏi thì đưa hắn rời khỏi trường. Đến tận lúc trước khi đi, Vương Trác Nhiên còn trách mắng chúng ta dùng đồ của dân đen hãm hại tính mạng của hắn, hơn nữa còn nói cho dù hắn có chết, cũng sẽ xuống địa ngục làm ác quỷ, tuyệt đối không tha cho chúng ta.

    Danh gia vọng tộc cùng dân chúng bình thường, khác biệt đến như vậy sao?

    Ta mơ hồ cảm thấy, Mã Văn Tài và Vương Trác Nhiên, tuyệt đối là cùng một loại người. Ngay cả khi hắn cố ý giấu đi sự cao quý của mình thì sự ngạo mạn khinh thường vẫn toát ra từ xương tủy, không thể nào che giấu được.

    Điểm này, không lâu sau ở cuộc thi săn bắn, rốt cục lại một lần nữa mạnh mẽ biểu hiện ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này