1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đồng nhân Mã Văn Tài Ngươi Đáng Đánh Đòn - Tác giả: Mặc Giản Không Đường - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 80

    Chương 80: Kinh nguyệt


    Tần Kinh Sinh vừa trông thấy ta, nhất thời cũng choáng váng, đóa hoa đang cầm trong tay cũng bị hắn ném xuống. Sau đó hắn nhảy qua cửa sổ vào, chỉ vào hai người chúng ta, mắng to: “Được lắm, Diệp Hoa Đường, Hoàng Lương Ngọc, hai kẻ tiện nhân các ngươi, đôi cẩu nam nữ này dám lén lút hẹn hò sau lưng ta! Ta…”

    “Này, ngươi mắng ai là tiện nhân đấy?” Ta nghe lời này không thuận tai, liền chắn ngang giữa hắn và Ngọc Vô Hà, chặt chẽ bảo vệ Ngọc Vô Hà đang ở sau lưng, đồng thời lạnh lùng nói, “Tần Kinh Sinh, ta nghĩ ngươi cũng nên giải thích rõ ràng cho ta. Để ta nhắc cho ngươi nhớ, bây giờ chúng ta đều là những kẻ nửa đêm phóng đãng đi chơi lầu xanh, việc này nếu truyền ra ngoài đối với ai cũng không có lợi. Bất quá, ta thấy Tần huynh kích động như vậy, có phải vì ngươi và Ngọc cô nương có bí mật gì mà chúng ta không biết chăng?”

    “Không, không, không có! Ai có quan hệ với loại tiện nhân này chứ!” Tần Kinh Sinh cố tỏ ra bình tĩnh, rất nhanh mở miệng phản bác. Hắn vừa nói ra lời này, trong nháy mắt, sắc mặt của Ngọc Vô Hà trở nên trắng bệnh, dường như không còn sức để đứng nữa, phải ngồi xuống ghế tựa.

    “Ta là tới lấy tiền tiêu vặt hàng tháng!” Tần Kinh Sinh nói, xồng xộc xông vào phòng ngủ, “Con tiện nhân này chưa nộp cho ta tiền tiêu vặt tháng này, Diệp Hoa Đường, ngươi bớt lo chuyện người khác đi, mau tránh ra!”

    “Nàng nợ tiền tiêu vặt hàng tháng của ngươi sao?” Ta cảm thấy kỳ quái, “Ngươi đang nói đùa đấy à? Nàng làm sao có thể nợ tiền tiêu hàng tháng của ngươi?”

    “Cái này không liên quan đến ngươi, tránh ra!” Tần Kinh Sinh chỉ thấy có một mình ta ở đây, lá gan liền lớn, thế nhưng còn định ra tay đánh ta, lại bị ta túm lấy các ngón tay, bẻ gãy từng đốt, sau đó muốn đạp hắn bay qua cửa sổ, thì lại nghe thấy Ngọc Vô Hà đang ngồi trên ghế đột nhiên mở miệng nói: “Diệp công tử, ngươi tha cho hắn đi.”

    Ta nghe thấy nàng nói như vậy, cảm thấy Ngọc Vô Hà hình như muốn nói chuyện riêng với tên súc sinh Tần Kinh Sinh kia, vì vậy không xen vào chuyện của bọn họ nữa, chỉ dặn nàng cẩn thận rồi rời đi. Nơi này dù sao cũng là lầu xanh, có nhiều người như vậy, ta tin Tần Kinh Sinh cũng không dám làm chuyện quá đáng với nàng.

    Thời điểm trở về trường, ngoài ý muốn ta bắt gặp đôi uyên ương Lương Chúc đang ngồi ở trong vườn hoa, bên cạnh là dòng suối êm đềm trôi. Hai người họ dựa lưng vào nhau, quấn quít ngọt ngào như mật cùng chơi thả diều.

    == Trời đã khuya rồi, bọn họ cũng không sợ lạnh sao mà còn trốn ra bên ngoài chơi. Ta nhìn không chớp mắt vào đôi uyên ương kia, mơ hồ nghe thấy cạch một tiếng, hình như là Lương Sơn Bá làm rơi cây sáo buộc diều.

    “Ai, Diệp…A Đường! Ngươi trễ như vậy rồi còn định đi đâu?” Lương Sơn Bá vội vàng đưa cây diều của mình cho Chúc Anh Đài cầm, chạy lại đây hỏi.

    “Ngươi hỏi ta sao?” Ta giật giật tóc, cũng quyết định không giấu diếm hắn, trực tiếp nói, “Ta đến Chẩm Hà lầu.”

    “Chẩm Hà lầu!” Lương Sơn Bá nghẹn một chút, vội vàng túm tay áo của ta, nói, “Ngươi đến chỗ đó làm cái gì? Tâm Liên cô nương không phải đã thoát khỏi đó rồi sao, ngươi tại sao còn quay lại chỗ đó? Vạn nhất bị tú bà phát hiện ra rồi bắt ngươi lại thì phải làm sao bây giờ!”

    “Chuyện nên làm thì nhất định phải làm.” Ta nghiêng đầu liếc mắt nhìn Chúc Anh Đài một cái, thấy nàng cắn chặt đôi môi đỏ mọng, hiển nhiên là nàng biết rõ ta đến Chẩm Hà lầu làm gì, cho nên ta không giải thích rõ hơn nữa mà đi thẳng về phòng ngủ của mình. Mã Văn Tài đang ngồi ngoài cửa chờ ta, thấy ta bình an trở về, không khỏi thở hắt ra. Ta kể cho hắn lúc ta ở trong lầu xanh gặp Tần Kinh Sinh, còn nói ta nghi ngờ quan hệ giữa tên khốn nạn họ Tần đó và Ngọc Vô Hà. Mã Văn Tài lại một phen ôm lấy ta, thấp giọng nói: “Đủ rồi, A Đường, không cần lo nhiều chuyện như vậy. Cứ như vậy như vậy là đủ rồi.”

    == A? Ta đã làm gì đâu, mới chỉ là truyền tin thôi mà. À, còn nữa cái tên Tần Kinh Sinh còn nói nữ nhân của ngươi thiếu hắn tiền tiêu vặt hàng tháng đó, Văn Tài huynh, ngươi không tức giận sao? Tính khí từ khi nào lại trở nên tốt như vậy?

    “Cái gì gọi là nữ nhân của ta?” Mã Văn Tài có điểm mờ mịt, “Ngươi nói ai là nữ nhân của ta?”

    “Ngọc Vô Hà đó!” Ta cũng có chút mờ mịt, “Ngươi không phải muốn chuộc thân cho nàng sao? Tần Kinh Sinh lại nửa đêm dám trèo qua cửa sổ vào phòng ngủ của nàng đòi tiền, ngươi cũng không tức giận?”

    “Ai nói nàng là nữ nhân của ta! Nàng là nữ nhân của ta, vậy ngươi là cái gì hả?” Mã Văn Tài nhíu mày, giơ tay kéo tai của ta mà rít gào.

    “Ta là người a.” =.= Người này rốt cục muốn hỏi cái gì, ta tất nhiên là người rồi, nếu không chẳng lẽ là lợn? Ta có chút khó hiểu, đưa tay kéo tay áo hắn hỏi lại, kết quả lại bị đối phương túm tay ấn lên giường, sau đó hắn liền nằm đè lên ta =.=

    “Ngươi, ngươi làm cái gì vậy?” Ta phát hiện tình huống có vấn đề, liền bắt đầu khẩn trương, cố gắng dùng chân đá hắn, “Mã, Mã Văn Tài, ngươi đè ta làm gì? Để ta đứng lên! Muốn ngủ thì về trường kỉ mà ngủ!”

    Mấy hôm trước ta bị ốm, người này sợ ta buổi tối ngủ hay đá chăn sẽ bị cảm lạnh, liền ôm ta ngủ. Ta mấy lần nói không cẩn thận hắn sẽ bị lây bệnh, hắn cũng không nghe. Thật vất vả mới vượt qua hai ngày này, bây giờ ta hết bệnh rồi, tất nhiên có thể đường đường chính chính đuổi hắn đi ngủ ở trường kỉ, kết quả chẳng được bao lâu, hắn cư nhiên lại trèo lên giường, chẳng lẽ không biết thế nào là nam nữ thụ thụ bất thân sao?

    “Ngươi hiện tại thì biết thế nào là nam nữ thụ thụ bất thân chắc?” Mã Văn Tài trừng mắt, “Lúc cùng Lương Sơn Bá, Tuân Cự Bá kề vai sát cánh sao không nhớ đến? Rồi lúc một mình chạy vào lầu xanh nhảy múa sao cũng không nhớ rõ phải thụ thụ bất thân?”

    “Ta vào lầu xanh còn không phải đều là vì ngươi!” Ta ngẩng đầu lên, gân cổ phản kháng, kết quả lại bị Mã Văn Tài giơ tay vỗ một cái, đầu lại rơi thẳng xuống gối.

    “Vì ta? Ta có phải đã nói với ngươi, đừng có lo chuyện này, để cho Ngọc Vô Hà kia tự sinh tự diệt là được rồi, ngươi là con gái, không cần một mình đi vào lầu xanh? Kết quả thì sao? Dám nói dối ta là đi tìm Mộc Cận nhờ nàng khâu lại quần áo, sau đó trốn ra ngoài đường vài canh giờ mới về, còn nghênh ngang nói, ngươi phải đi giúp nữ nhân của ta chuộc thân, hả? Ngươi nói rõ cho ta, nữ nhân của ta rốt cuộc là ai hả?”

    “Nữ nhân của ngươi là ai ngươi còn không biết, làm sao ta biết được.” Ta lại một lần nữa cố gắng ngẩng đầu lên, giây tiếp theo lại bị đập xuống gối. Mã Văn Tài hung thần ác sát gằn giọng:

    “Ngươi rốt cuộc nói hay không!”

    “Không nói!” Không biết tại sao đoạn đối thoại của chúng ta lại có xu hướng từ biết hay không chuyển thành nói hay không, sau đó Mã Văn Tài tỏ vẻ, bây giờ ngươi không nói, sau này đừng hòng há miệng nói gì nữa.

    Ta cảm thấy hắn cố tình uy hiếp ta, vì thế cố giãy giụa ngẩng cao đầu, muốn quyết tâm tranh cãi với hắn đến cùng, kết cục là, ngay sau đó, hắn dùng miệng mình bịt miệng ta.

    Cái này là, rõ ràng rất quá đáng, ta có muốn nói cũng không nói được a!

    Ta bị hắn áp trên giường, trong lúc đang giãy giụa thì cảm thấy ta của Mã Văn Tài không biết từ lúc nào đã trượt xuống bên hông, hắn đang sờ soạng cởi thắt lưng của ta ra. Ta lập tức hoảng loạn, muốn mở miệng nói, nhưng miệng đã bị hắn dùng lưỡi lấp đầy. Trong lúc ấy, ta chợt cảm thấy bụng nhói đau, toàn bộ thân thể lập tức cứng ngắc.

    Bởi vì thấy ta đang liều mạng giãy giụa thì đột nhiên lại không động đậy nữa, Mã Văn Tài cảm thấy phi thường kỳ quái, hơn nữa sắc mặt của ta nhăn nhó, dường như rất đau đớn. Vì thế hắn vội dời khỏi môi của ta, hơi thở có chút hổn hển, hỏi ngay: “A Đường, ngươi sao vậy?”

    “Bụng…bụng, bụng đau…Ngươi mau đứng lên…”

    Ta dùng tay ôm chặt bụng, sắc mặt chỗ xanh chỗ trắng, đau đến nỗi không thở được. Mã Văn Tài vội vàng đứng lên, ta lúc này mới nhận ra hắn đã cởi ra áo ngoài, phỏng chừng chỉ vài giây nữa, ngay cả áo ngủ hắn cũng cởi nốt!

    Thằng nhãi cũng phát hiện quần áo của mình xộc xà xộc xệch, mặt liền đỏ lên, vội vàng chỉnh trang lại quần áo. Ta đau đến mức không còn hơi sức đâu mà trách móc cái tên cầm thú kia, chỉ một mực ôm bụng nằm lăn lộn trên giường, chính trong lúc đó, đột nhiên phát giác ra một chuyện không ổn.

    Bình thường mà nói, thân thể này của ta tuy thể lực không tốt lắm, nhưng cũng tạm có thể coi là tương đối khỏe mạnh, ngay cả có ngẫu nhiên rượu chè ăn uống quá độ, ăn không chín uống không sôi cũng không bị đau bụng, tại sao hôm nay đột nhiên lại đau như vậy chứ? Hơn nữa, ta cảm thấy có chỗ nào đó, hình như làm sao đó…

    Lúc này Mã Văn Tài quần áo đã chỉnh tề quay lại giường, thấy ta vẫn còn mặt nhăn mày nhó, liền lập tức khẩn trương, vội vàng chạy lại xem ta bị làm sao. Kết quả, hắn vừa bế ta lên, liền lập tức rít gào: “A Đường, ngươi bị thương ở đâu, tại sao lại chảy máu nhiều như vậy? Đáng chết, rốt cuộc ai làm ngươi bị thương!”

    “Không, không phải là bị thương…” Ta mặt đỏ bừng bừng, vội vàng đẩy Mã Văn Tài ra, nhưng hắn lại nhất quyết không buông, cứ đè ta lại kiên trì hỏi ai bắt nạt ta? Có phải lúc rời khỏi trường có ai làm gì ta không. Ta không biết phải giải thích thế nào, gấp đến mức luống cuống tay chân, sau đó không hiểu làm sao lại tát cho hắn một cái, ôm quần áo rống hắn cút ngay, đừng có tới gần ta! Mã Văn Tài bị ta đánh, liền lùi về phía sau hai bước, ánh mắt kinh ngạc nhìn ta, không hề tức giận mà rất mờ mịt, dường như hắn không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

    Mã Văn Tài lúc lảo đảo lùi lại, liền đụng phải một chiếc ghế, tiếng ầm ầm giữa đêm khuya vắng lặng rất vang dội. Chưa đầy mấy phút, đã thấy Mã Thống đang khoác áo ngoài vội vàng chạy đến, ta không nói hai lời, vội vàng bảo hắn nhanh gọi Mộc Cận đến đây.

    Mã Văn Tài cũng có chút hoảng, thấy Mã Thống còn ngẩn người đứng tại chỗ, liền rống hắn một câu, bảo hắn nhanh đi gọi Mộc Cận. Không lâu sau, Mộc Cận liền vội vã đến, sau đó nàng bắt cả chủ lẫn tớ nhà họ Mã thu xếp đồ đạc cuốn xéo về phòng ngủ của người hầu, nhất định nếu không ai gọi thì không được quay lại đây.

    Cũng may Mã Văn Tài hôm nay cũng không có giở trò, bằng không nếu hắn sống chết cũng không chịu ngủ cùng với Mã Thống thì ta cũng chẳng còn cách nào. Nhưng mà nếu hắn không đi ra ngoài, thật sự không thể thu dọn cục diện này được, bởi vì căn nguyên tạo ra hết thảy vấn đề chính là —- ta đến kì hành kinh.

    = = Thật ra lúc ta mới đến thế giới này, cũng thấy lâu như vậy không hành kinh, lại cũng không thấy Chúc Anh Đài có dấu hiệu gì là nàng có, nên ta một lần lại một lần cho rằng, nữ nhân ở đây không có kinh nguyệt. Kết quả bây giờ mới biết được, hóa ra là do ta chậm kinh mà thôi.

    May mà Mã Văn Tài không biết, chỉ nghĩ là ta bị thương, nếu không ta cũng không biết tìm cái lỗ nào mà giấu mặt vào nữa. Lại cũng may Mộc Cận chu đáo, đã chuẩn bị sẵn từ nhà vải bông và mấy thứ linh tinh khác, sau đó giúp ta thay đồ, lại thay cả chăn đệm mới. Cuối cùng, nàng đi nấu cho ta một chén chè đường đỏ.

    Cả đêm hôm đó, ta ôm bụng đau, đến tận sáng hôm sau vẫn không đỡ chút nào.

    = = Thật sự là gặp quỷ mà, lúc ở hiện đại ta cũng chưa từng đau đến như vậy, chẳng lẽ bởi vì tích tụ mấy tháng liền không có, cho nên một lần đến thì dồn tất cả đau đớn lại?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 81

    Chương 81: Đoạn tụ

    Hôm sau phải lên lớp sớm, sắc mặt của ta không tốt, bởi vì cả đêm không ngủ, cho nên trong mắt tràn đầy tơ máu. Mã Văn Tài cũng vậy, mắt đầy tơ máu, phỏng chừng là vì hắn không quen ngủ ở phòng của người hầu. Ngoài chúng ta ra, Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài và Tần Kinh Sinh ánh mắt cũng đỏ bừng, hình như cũng là thức trắng đêm. Tuân Cự Bá thấy thế liền trêu chúng ta là “Quân đoàn con thỏ nhỏ”, còn hỏi có phải chúng ta nửa đêm lén đi trộm thỏ về nướng, vì thế mà đắc tội với tổ tiên của nó nên giờ mới bị trả thù không?

    Ta ngồi trên ghế ôm bụng, cũng lười để ý cái tên quỷ sứ ưa hoạt náo kia. Lương Sơn Bá cũng cười đùa vài câu, sau đó thì đến giờ lên lớp. Bởi vì ta và Mã Văn Tài luôn ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong lớp, cho nên đến lúc Trần phu tử bước vào, nhìn thấy chúng ta liền sợ giật nảy mình, nhanh chóng chạy ra xa, lại không ngừng hỏi chúng ta có phải là nhiễm bệnh lạ hay không. Bởi vì mấy hôm trước ta bị ốm, cho nên ánh mắt Trần phu tử càng hoài nghi hơn, thái độ đối với ta cũng vì thế mà thay đổi rất nhiều so với trước.

    Ta vẫn như cũ không quan tâm đến ông ta, ôm bụng ngồi trên ghế ngẩn người. Trần phu tử lại không biết, cứ nói bóng nói gió bảo ta có bệnh thì không được giấu, phải đi tìm tỷ muội Vương Lan Vương Huệ xem thế nào, ngàn vạn lần đừng để lây bệnh cho người khác. Ta đối với lời phu tử nói như gió thổi qua tai, nhưng Mã Văn Tài lại không chịu nổi, vì thế liền nhắc: “Phu tử, đã đến giờ lên lớp.”

    Lúc này, Trần phu tử mới chịu cầm sách lên, một bên cố gắng duy trì khoảng cách với chúng ta, một bên bắt đầu giảng bài. Hắn giảng cực độ buồn tẻ vô vị, mà ta thì tuy cũng rất có gắng vực dậy tinh thần để nghe, nhưng vì tối qua không ngủ được, cho nên nghe một lúc thì dựa vào người bên cạnh, ngủ gật.

    Ta một khi đã ngủ liền không biết trời trăng gì nữa. Mãi cho đến khi có người không ngừng lay ta, ta mới hơi tỉnh tỉnh, hé nhìn thì thấy Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá đang gọi tên ta. Mơ mơ màng màng dụi mắt, vừa quay đầu lại, giảng đường đã sớm không còn ai, Trần phu tử cũng không thấy đâu, hẳn là đã tan học từ lâu.

    Ta vừa mới cử động cổ, liền nghe thấy có tiếng than nhẹ từ phía sau, thì ra là ta đã dựa vào bả vai của Mã Văn Tài làm cho tay hắn tê rần. Hắn quay đầu nhìn ta một cái, hừ lạnh một tiếng rồi bám vào cái bàn cố sức đứng thẳng dậy.

    Tuân Cự Bá bọn họ vốn là định hẹn ta sau khi tan học thì đi chơi đá bóng, trước kia sân bóng vốn là địa bàn của Mã Văn Tài. Bất quá sau khi quan hệ của chúng ta trở nên vô cùng thân thiết, Mã Văn Tài liền không thể lúc nào cũng đi ra ngoài đá bóng và bắn cung, bởi vì ngoại trừ thời gian luyện tập theo yêu cầu của nhà trường, những lúc rảnh rỗi khác, hắn đều ở bên cạnh giúp ta luyện chữ và đọc sách. Sân bóng cũng vì thế không còn do hắn độc chiếm nữa mà thành chốn học sinh nào muốn chơi thì cũng có thể tùy tiện vào chơi.

    Thân thể ta không khỏe, vốn muốn mở miệng từ chối, kết quả ta còn chưa nói gì, Mã Văn Tài đã lạnh lùng thay ta cự tuyệt. Tuân Cự Bá thoạt nhìn vẫn luôn bài xích Mã Văn Tài, giờ phút này liền châm chọc Mã Văn Tài quả nhiên quá quan tâm đến chuyện của ta, so với thư đồng Mộc Cận còn giống thư đồng hơn. Mã Văn Tài lại ngoài ý muốn không tức giận, ngược lại cố ý giơ tay ôm chặt bả vai của ta, cánh tay của hắn nóng như lửa chạm vào vai ta làm ta hơi khó chịu.

    Nóng quá, kỳ quái, tại sao lại nóng như vậy chứ? Ta thuận tay sờ trán hắn, phát hiện cũng không nóng, không phải bị ốm, chẳng lẽ là do lúc nãy ta ngủ đã dựa vào hắn sao?

    “Diệp Hoa Đường!” Tuân Cự Bá đột nhiên giơ tay kéo ta lại phía hắn, nửa đường lại bị Mã Văn Tài đẩy ra. Ta còn đang sững sờ, Tuân Cự Bá đã thấp giọng kêu lên, trong giọng nói đầy vẻ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép:

    “Diệp Hoa Đường, ngươi xem ngươi hiện tại, là cái dạng gì? Ngươi cùng Mã Văn Tài cả ngày quấn lấy nhau, ngươi có biết hay không mọi người trong trường đều âm thầm nói các ngươi…”

    “Nói chúng ta cái gì?” Mã Văn Tài lạnh lùng hỏi lại, ta cũng không rõ, vì thế mở to mắt trông chờ nhìn Tuân Cự Bá. Tuân Cự Bá lại xụ mặt không nói, sau đó xoay người bỏ đi. Lương Sơn Bá cũng thở dài, định đi theo, lại bị ta túm góc áo, hỏi: “Sơn Bá huynh, sao vậy, có chuyện gì xảy ra? Trong trường mọi người đều nói ta cái gì?”

    “Nói các ngươi là đoạn tụ.”

    Lương Sơn Bá chần chừ không muốn mở miệng, vì thế Chúc Anh Đài đột nhiên từ ngoài cửa đi vào thay hắn trả lời. Mã Văn Tài nghe xong tức giận đập bàn, sắc mặt đen thui, ta vội vàng lách người khỏi vòng tay của Mã Văn Tài, sốt ruột giải thích chúng ta không phải là đoạn tụ. Lương Sơn Bá vội vàng an ủi ta, nói hắn tin tưởng ta, không cần phải lo lắng. Chúc Anh Đài đột nhiên trừng ta, lại thấy ta cũng trừng nàng, đột nhiên lại cúi đầu, sau đó ngẩng đầu nói: “Ngươi yên tâm, ta cũng tin tưởng ngươi không đoạn tụ, bởi vì, chúng ta đều giống nhau.”

    Đều giống nhau? Chẳng lẽ ý nàng là, nàng biết ta cũng là giả trai đến trường?

    Ta nghe xong ngẩn ngơ, Chúc Anh Đài và Lương Sơn Bá nói xong thì đi ra khỏi giảng đường, trong phòng chỉ còn lại ta và Mã Văn Tài. Hai người chúng ta im lặng trong chốc lát, bởi vì trong phòng không có người, Mã Văn Tài cũng không vội chạy đi hỏi chuyện này, chỉ hỏi ta tối hôm qua rốt cuộc là có chuyện gì, nơi nào bị thương, có nghiêm trọng hay không, vì sao không để hắn đưa đi y xá? Ta làm sao có thể không biết xấu hổ nói với hắn là “dì cả” từ “ngàn dặm xa xôi” đến thăm ta đây, vì vậy định nói có lệ cho qua. Nhưng mà người trước mặt căn bản không chịu buông tha, cư nhiên còn uy hiếp bắt ta phải nói, còn bảo nếu ta không nói, hắn liền trực tiếp ôm ta đến y xá, để cho Vương Lan bắt mạch, lúc đó thì chuyện ta không nói hắn cũng biết!

    Cái tên đáng ghét này, Vương Lan y thuật cao siêu như vậy, nàng bắt mạch cũng biết bệnh nhân là nam hay nữ, bảo ta chủ động đưa tay cho nàng bắt mạch, chẳng phải là muốn để người ta phát hiện ra thân phận của ta, sau đó trục xuất ta khỏi trường sao?

    “Như vậy cũng tốt!” Mã Văn Tài nắm vai ta, theo thói quen tựa hồ muốn vuốt tóc ta, nhưng bởi vì hôm nay ta đang đội mũ màu lam, cho nên hắn chỉ có thể vỗ nhè nhẹ lên chóp mũ, tiếp tục nói, “Chờ đến lúc ngươi rời khỏi trường rồi, ta nhất định sẽ viết thư cho cha ta, bảo hắn đến Diệp gia cầu hôn, giành cho bằng được ngươi, để xem họ Vương ở Thái Nguyên hay ở Lang Gia còn dám cướp người của Mã Văn Tài ta nữa không!”

    Này này, họ Vương ở Thái Nguyên thì ta còn hiểu được, nhưng liên quan gì đến họ Vương ở Lang Gia chứ? Huống hồ ta cũng không thể cứ như vậy rời khỏi trường được, ta còn muốn học tập thật tốt, đạt được kết quả học tập và rèn luyện cao nhất để tương lai còn giúp ca ca kiếm một chức quan nữa. Bất quá lại nói, sau chuyện này, về sau lúc ở bên ngoài, ta cũng nên duy trì khoảng cách với Mã Văn Tài, vạn nhất mọi người đều cho rằng chúng ta là đoạn tụ, nhưng vậy sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của chúng ta.

    Mã Văn Tài nghe xong lời khuyên của ta, mặt rất không vui, tỏ vẻ ai dám nói nhăng nói cuội, hắn liền đi thu thập tên kia. Sau đó hắn còn nói, không cho phép duy trì khoảng cách với hắn, có muốn duy trì khoảng cách thì hẳn là phải với bọn Lương Sơn Bá, Tuân Cự Bá mới đúng, à, còn cả Cốc Tâm Liên kia nữa. Ta đối với sự bá đạo của hắn rất bất mãn, bất quá cảm thấy lực chú ý của hắn với “vết thương” của ta rốt cuộc cũng dời đi, cho nên cũng tùy theo ý hắn. Bất quá lại nói tiếp, vừa rồi dựa vào Mã Văn Tài ngủ lâu như vậy, đau bụng cũng giảm bớt đi nhiều. Lúc trước trong bụng luôn cảm thấy lạnh lẽo, hiện tại lại rất ấm áp, giống như vừa uống vào một chén canh cực nóng vậy.

    Thật sự rất kỳ quái nha, bởi vì ta cho rằng bản thân đau bụng có thể là vì bình thường tay chân luôn lạnh lẽo, nên sai Mộc Cận xuống núi mua cái sưởi tay hoặc là một cái gì có thể làm ấm người. Nhưng mà Mộc Cận rõ ràng còn chưa trở về, tại sao cơ thể của ta lại đột nhiên ấm áp như vậy a? Mà lạ nhất là những chỗ khác lại không ấm, chỉ ấm duy nhất cái chỗ đang lạnh kia?

    Quản nó làm gì, không đau nữa là tốt rồi. Tối hôm nay về ta quyết định nghỉ không đọc sách, mà theo Mộc Cận học tập may vá quần áo. Ngày hôm qua, lúc luyện kiếm, áo ngoài của Mã Văn Tài bị rách, mà hắn nhất quyết bắt ta phải tự tay vá lại, tuy rằng ta hết lời hết nghĩa nói với hắn việc này hẳn là nên đi tìm Mã Thống, chứ không phải là sai bạn học đi làm. Bất quá, đợi đến lúc Mã Văn Tài tức đến thở phì phì đi ra cửa rồi, ta vội vàng đem bộ quần áo này giấu đi, đến lúc Mã Thống vào tìm quần áo liền lừa hắn là ta đã vứt nó đi rồi.

    Dù sao cũng nể tình chúng ta đã ở chung lâu như vậy, miễn cưỡng ta sẽ may vá lại cho ngươi thật tốt. Hi vọng lần này sẽ không vá chằng vá đụp hay làm thủng một lỗ trên quần áo của ngươi a…
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 82

    Chương 82: Dấu hiệu


    “Tiểu thư, người định khâu quần áo cho ai?”

    Mộc Cận cũng không giống như trước đây, cái gì cũng không hỏi, mà trực tiếp hỏi thẳng, nàng hoài nghi nheo mắt. Ta có chút chột dạ, vội vàng nói: “Đương nhiên là khâu quần áo cho ta rồi.”

    “Quần áo của tiểu thư không phải đều giao cho ta khâu hết rồi sao?” Mộc Cận nhướn mày, “Tiểu thư, hiện giờ ở đây không có người, tiểu thư vẫn nên nói thật đi. Có phải tiểu thư muốn khâu quần áo cho Mã công tử, phải không?”

    “Đừng nói linh tinh, không có chuyện đó!” Ta quyết định phải chống chế đến cùng, nghĩ nghĩ một lát lại nói thêm: “Quần áo của hắn tất nhiên Mã Thống sẽ khâu, việc gì ta phải làm?”

    Mộc Cận lắc lắc đầu, còn muốn mở miệng, ta lại chú ý tới phát quan trên đầu nàng không giống với bình thường, hình thức thoạt nhìn đặc biệt tinh xảo, không khỏi kinh ngạc hỏi: “Này, Mộc Cận, ngươi mua phát quan mới lúc nào vậy?”

    “Cái này á. Là Mã Thống tặng cho ta.” Mộc Cận giơ tay sờ sờ phát quan, tuy rằng hình như muốn làm ra bộ dạng chê bai, nhưng khuôn mặt vẫn không nhịn được tươi cười, “Cái tên họ Mã chết dẫm đó, ánh mắt thật kém, tiểu thư người nói đi, có phải cái này rất khó coi không?”

    “Không đâu, rất đặc biệt, rất xinh đẹp mà.” Ta cảm thấy buồn cười, không thể tưởng tượng được Mã Thống suốt ngày bị Mộc Cận bắt nạt, vậy mà còn có thể mua quà tặng nàng. Bất quá, hôm nay, Mộc Cận quyết tâm không chịu dạy ta thêu thùa khâu vá, chỉ ở một bên liên tiếp thở dài kể lại năm đó tài thêu thùa của ta xuất sắc thế nào, lại nhắc tới một số kỹ xảo, tựa hồ muốn giúp ta khôi phục trí nhớ. Ta bị nàng nói cho một tràng tới mức nhức hết cả đầu, đành trở về phòng ngủ, tính toán tự bản thân tìm tòi làm vậy. Mã Văn Tài cũng không ở trong phòng, vì thế ta lấy bộ quần áo kia thì trong thùng ra, mân mê kim khâu trong chốc lát. Không ngờ Mã Văn Tài lại đột nhiên trở lại, trong tay còn cầm theo một cái hộp gỗ màu đen. Ta theo bản năng đem quần áo giấu ở sau lưng, lại bị người nào đó vốn nhạy bén nhìn ra manh mối, hắn liền nghiêng đầu nhìn sau lưng ta, cười nói:

    “Đang giấu cái gì?”

    “Không có gì.” Ta vội vàng giúi bộ quần áo vào trong chăn. Mã Văn Tài cũng không hỏi thêm, chỉ bưng hòm đến trước mặt ta, sau đó mở ra, bên trong hòm là đủ màu đủ dạng điểm tâm ngon lành.

    Ta nhìn thoáng qua điểm tâm, không hề cử động. Mã Văn Tài liền đặt cái hòm vào trong tay ta, lại bắt đầu cáu kỉnh: “Như thế nào, không thích sao? Vậy ta bảo bọn hắn đi mua cái khác!”

    “Không phải không thích…” Ta có chút rối rắm lấy tay giật tóc, quay đầu nhìn điểm tâm, lại thấy Mã Văn Tài hôm nay ôn nhu hiếm gặp, liền không suy nghĩ mà thốt lên: “Phát quan của ta cũ rồi.”

    “Cái gì?” Mã Văn Tài có chút kỳ quái, “Không phải ngươi mới mua phát quan tháng trước sao?”

    = = Đúng vậy, quả thực là mới mua chưa được bao lâu…Nhưng mà, nhưng mà…

    “Rốt cuộc là có chuyện gì? Ngươi sao lại thành ra thế này rồi?” Mã Văn Tài bật cười, theo thói quen liền sờ đầu ta, có ý an ủi, sau đó ta xoay người tránh đi, kết quả không cẩn thận bị hắn lấy được thứ đang giấu trong chăn. Mã đại gia không chút do dự cầm quần áo của mình, trên mặt lộ ra vẻ kỳ quái nói: “Cái này không phải là quần áo của ta sao? Tại sao ngươi lại vò nó thành thế này?”

    Ta không nói hai lời liền giơ tay đoạt lại quần áo, định đứng dậy chạy trốn. Mã Văn Tài vừa trông thấy thế liền đè ta lại, sau đó giơ tay đỡ lấy hộp điểm tâm suýt nữa bị ta gạt rơi, nhíu mày nói: “Không phải ngươi còn đau bụng sao? Tại sao lại khó chiều như vậy chứ? Ngươi muốn mua phát quan, ta liền sai người xuống núi mua cho ngươi một cái là được, có gì đâu. Ngươi nói thật đi, rốt cuộc đang ủ rũ vì chuyện gì, lại còn cầm quần áo của ta?”

    Ta biết hắn đã nhìn thấy, cũng không giấu diếm nữa, do dự một chút, chìa đống quần áo kia ra. Mã Văn Tài nhìn thấy quần áo ngoài của bản thân bị chà đạp thê thảm, khóe miệng giật giật, sau đó vươn tay cầm lấy, giơ lên xem nhưng không phát hiện ra có gì mới mẻ cả. Ta thấy thế không thể không thấp giọng mở miệng nói:

    “Ta không biết khâu quần áo.”

    “Ta biết, nhìn cái hầu bao cũng biết được tay nghề của ngươi.” Mã Văn Tài không hề lưu tình trực tiếp nói thẳng, lại thấy ta buồn bã cúi đầu, liền vội an ủi, “Nhưng mà không khâu thì không khâu, ta cũng không trông cậy ngươi có thể khâu quần áo cho ta mà, về sau bảo nha hoàn khâu thì có sao đâu. Dù sao ta cưới ngươi về nhà đâu phải để ngươi đi khâu quần áo.”

    = = ai thèm nói cái này? Bất quá ta cũng không thể nói chính xác bản thân buồn bực vì lẽ gì, nhưng ta nghĩ có lẽ không chỉ là vì ta không biết khâu quần áo. Hoặc là ta cũng biết, chỉ là không muốn nói ra mà thôi.

    Nếu có thể, ta cũng muốn là được như người khác.

    Ngày hôm sau, Mã Văn Tài quả nhiên mua cho ta một cái phát quan mới toanh, thực ra ta cũng không để ý phát quan mới xấu đẹp thế nào – ta bất quá chỉ lấy nó làm cái cớ mà thôi. Những ngày sau đó trôi qua êm ả, mà Ngọc Vô Hà rốt cục sau một tháng cũng trả lời ta, nàng nguyện ý rời khỏi Chẩm Hà lầu, cũng rời khỏi Hàng Châu, vĩnh viễn không xuất hiện trước mặt chúng ta nữa.

    Lúc ấy nàng gặp ta, dung mạo vẫn diễm lệ như cũ, nhưng trong ánh mắt đã không còn một chút ánh sáng nào cả, giống như nàng đã không còn nhìn thấy bất kì một tia hi vọng nào trong cuộc đời nữa. Ta không có phép đọc suy nghĩ người khác, cho nên cũng không thể biết sau đêm ta rời khỏi Chẩm Hà lầu, nàng đã trải qua những chuyện gì và Tần Kinh Sinh đã làm gì nàng. Nhưng hiện tại xem ra, đó không phải là chuyện tốt đẹp gì, bằng không nàng sẽ không vô hồn như vậy, quyết tuyệt vứt bỏ lại tất cả.

    Nhưng mặc kệ ra sao, đó cũng là lựa chọn của nàng, con đường tương lai cũng chỉ có thể chính nàng tự đi. Còn ta, ta không phải là Chúc Anh Đài, không có liên quan gì đến nàng, cho nên ta sẽ không đi lo lắng chuyện của nàng. Về phần vàng chuộc thân, ta và Văn Tài huynh đóng góp đại bộ phận, Ngọc Vô Hà cũng góp một chút, hơn nữa Mã Văn Tài lấy chức quan của cha hắn áp chế tú bà, rốt cục cũng đưa được Ngọc Vô Hà ra khỏi lầu xanh. Bất quá, ta nghĩ việc này cũng để lại một mầm họa, tin rằng Mã thái thú lần sau ghé vào Chẩm Hà lầu, rất có khả năng sẽ biết chuyện này, nhưng dù sao hắn cũng không thể vì thế mà từ Mã Văn Tài, cùng lắm thì cáu giận một hồi cũng xong thôi.

    Huống hồ ta thấy sau khi chấm dứt chuyện này, khuôn mặt của Mã Văn Tài mang theo một sự giải thoát, ta biết hắn cũng buông xuống một ít tâm sự vẫn đè nén trong lòng. Ngọc Vô Hà là gái lầu xanh, tất nhiên Mã Văn Tài không thể coi nàng như mẹ mình mà chia sẻ tình cảm, nhưng có thể đưa nàng rời khỏi nơi đó, đối với hắn cũng là một chuyện tốt.

    Chúc Anh Đài sau khi Ngọc Vô Hà rời đi vài ngày mới biết chuyện, vội vã chạy tới hỏi ta đã đưa Ngọc Vô Hà đi đâu, ta chỉ im lặng nhìn nàng, rồi nói cho nàng biết Ngọc Vô Hà đi đâu là chuyện của cô ấy, ta chỉ yêu cầu cô ấy đừng ở lại Hàng Châu nữa, cũng hỏi lại Chúc Anh Đài, nếu ngươi lo lắng cho cô ấy như vậy, vì sao không bỏ tiền chuộc cô ấy ra rồi đem cô ấy về nhà? Chúc Anh Đài vẻ mặt buồn bã, rốt cục không nhịn được bưng mặt khóc, nhưng dù nàng có làm như vậy cũng chẳng thể thay đổi được gì, cho nên nàng không căn vặn ta nữa, sau khi bình tĩnh lại, chỉ khẽ nói với ta một câu thật xin lỗi. Nói xong lời này rồi, nàng lại trầm mặc hồi lâu, rồi đột nhiên lại hỏi, ta có ý kiến gì về con người của Lương Sơn Bá.

    Lương Sơn Bá? À, Lương Sơn Bá là người khiêm tốn, phúc hậu lại thành thật, là bạn tốt của ta ở trường, cũng là một đại ca tốt.

    “Chỉ có vậy thôi sao?” Chúc Anh Đài nhìn ta chằm chằm.

    “Chỉ có vậy thôi.” Ta cũng kì quái nhìn nàng, không rõ lời này của nàng là có ý gì, nếu không như vậy thì còn thế nào nữa? Chẳng lẽ muốn ta cướp vai kịch của Văn Tài huynh, không có chuyện gì thì nổi hứng chia rẽ các ngươi, để các ngươi hóa thành hồ điệp sao? Ta và Chúc Anh Đài nhìn nhau hồi lâu, Chúc Anh Đài đột nhiên cười nhẹ, nhìn ta nói: “Diệp tỷ tỷ, cám ơn ngươi, đã chăm sóc ta lâu như vậy. Những chuyện trước kia, hi vọng ngươi đừng để bụng.”

    A? Nàng đang nói gì vậy?

    Ta không hiểu ra sao, nghe nàng nói xong đầu óc rối như tơ vò, nhưng mà không kịp để ta hỏi lại, Chúc Anh Đài đã xoay người chạy đi. Vậy rốt cục, nàng tới đây làm cái gì a? Khởi binh vấn tội? Muốn ta quay về nhà? Hình như đều không phải, thật phiền phức nha, ta nói này, Chúc đại tiểu thư, cô rốt cuộc tìm ta làm gì nha? Nàng vì sao lại hỏi ta có cái nhìn thế nào với Lương Sơn Bá, hay là cảm thấy ta định dụ dỗ con mọt sách nhà nàng? Đừng có đùa bỡn ta, ta không có tâm tình đi phá hoại truyền thuyết đâu, hai người các ngươi cứ tự do mà làm đôi bươm bướm đi.

    Bất quá, tương đối kỳ lạ là, ngày hôm sau Bát ca của Chúc Anh Đà cũng rời khỏi trường. Lúc gần đi hình như hắn còn cãi nhau với muội muội một trận. Mà đúng lúc hắn xuống núi thì chúng ta lại vừa vặn tan học, vì thế vị Chúc Anh Tề kia liền hung hăng trừng mắt với ta và Mã Văn Tài vài lần, đối với ta thì không sao, nhưng mà Mã Văn Tài thiếu chút nữa thì nổi bão, vị đại gia này cho tới bây giờ chưa biết từ nhẫn nhịn nó viết thế nào. Bất quá vì Chúc Bát ca bỏ đi quá nhanh, cho nên Văn Tài huynh không tìm được cơ hội hạ thủ, đành phải bỏ qua.

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, thu đi đông lại, trong nháy mắt, một năm đã trôi qua.

    Chúng ta vẫn như trước mỗi ngày ở trong trường cố định ghé thăm ba nơi. Lại bất tri bất giác, thành tích học tập của ta, cũng dần dần từ thứ nhất thứ hai đếm ngược bắt đầu khởi sắc, thường xuyên có thể đứng phía trên cùng với đám người Lương Sơn Bá, Mã Văn Tài. Võ nghệ thành tích càng tự nhiên không phải nói, ta trước kia chính là nổi danh từ Võ quán, quyền cước rất tốt, tài bắn cung cùng cưỡi ngựa trải qua kiên trì luyện tập cũng giỏi hơn rất nhiều, thân thể cũng khỏe mạnh hơn. Nhưng ngược lại, thân thể của ca ca ta càng ngày càng ốm yếu.

    Về chuyện này, thư nhà chưa từng bao giờ viết, chỉ là do có một lần ca ca vụng trộm chạy đến trường thăm ta, ta mới phát hiện ra chuyện này. Ca ca tuy rằng trên mặt trát phấn rất dày, quần áo cũng mặc đồ sáng màu sặc sỡ, tựa hồ là muốn tỏ ra tinh thần hưng phấn, nhưng mà ta vẫn thấy hai gò má lõm xuống, đôi mắt vô hồn, rất rõ ràng là đang sinh bệnh. Nhưng mặc kệ ta có hỏi thế nào, hắn cũng không chịu nói, chỉ cười bảo ta không sao cả. Ta có chút lo lắng, liền khuyên hắn về sau đừng trầm mê trong tửu sắc, phải chú ý tới thân thể của chính mình. Ca ca chỉ cười, xoa đầu ta nói ca ca sẽ chú ý, cũng hỏi ta cuộc sống trong trường thế nào, ta nói cho hắn mọi thứ đều tốt, chỉ còn chờ đến lúc học xong trở về nhà, chờ triều đình bố trí cho một cái chức quan rồi để ca ca đi nhậm chức nữa thôi.

    Bất quá, kỳ lạ là, ta thấy ca ca đối với việc làm quan cũng không cao hứng. Hắn chỉ không ngừng nói với ta, không cần lo lắng, mọi chuyện sẽ có hắn gánh vác. Sau đó cũng chỉ dám ở lại một ngày, ca ca liền vội vàng rời đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 83

    Chương 83: Về nhà

    Ta cảm thấy bệnh tình của ca ca không hề thuyên giảm.

    Lần trước ca ca đến, tuy rằng có chút uể oải, nhưng thân thể vẫn còn tương đối khỏe mạnh. Tại sao lần này đến, lại gầy như vậy? Nhìn thấy thật khiến cho người ta đau lòng. Bởi vì chuyện của ca ca mà khiến ta cả ngày rầu rĩ không vui, đến buổi chiều lại nghe nói Tâm Liên cô nương lặn lội từ Tây Hồ mang cá đến cho ta, lại bị Mã Văn Tài ngăn ở bên ngoài, liền vô cùng tức giận, chạy đi lí luận với Mã Văn Tài. Người kia cư nhiên nghiêm trang nói với ta, ta nghe lầm rồi, chẳng có ai đến tìm ta cả.

    Tên khốn nạn này, tưởng ta không biết hắn luôn đề phòng Tâm Liên cô nương sao? Đừng tưởng ta không biết hắn đã làm những gì lúc không có mặt ta. Có lần, thừa lúc ta không chú ý, hắn lén bỏ vào trong chăn của ta hơn mười con cá chạch, làm ta sợ đến mức cả đêm không dám mò lên giường ngủ, ai, chuyện buồn này càng nhắc càng làm ta nản, tóm lại hơn một năm nay ta đều bị hắn bắt nạt thảm hại, càng liều mạng phản kháng thì cuối cùng người chịu thiệt vẫn là ta, cụ thể chi tiết có thể không đề cập đến. Bất quá, tuy là Mã Văn Tài thích ôm ôm ấp ấp ta, nhưng cũng không làm chuyện gì quá đáng, cho nên ta mới có thể tha thứ cho hắn nhiều lần như thế, nếu không, phỏng chừng ta cũng không thể bình an chung phòng với hắn lâu như vậy.

    Đã hơn một năm rồi, trong trường cũng không có thay đổi gì lớn, duy nhất có một chuyện thay đổi, đó là Tô An nửa năm trước bị đuổi khỏi trường. Cái tên khốn nạn Vương Lam Điền không biết tại sao lại đánh mất vàng, số vàng này lại ở trong phòng của Tần Kinh Sinh, mà trùng hợp là ta lúc trước có vào phòng của Tần Kinh Sinh để tìm Tuân Cự Bá. Tô An không biết tại sao lại hùa theo đám người Vương Lam Điền, nói là ta ăn trộm vàng của Lam Điền huynh.

    Ta cũng không hiểu tại sao vị đầu bếp đôn hậu lương thiện này lại một mực khẳng định ta lấy trộm, lúc đầu còn tưởng là có hiểu lầm. Kết quả Tô An không chịu nghe ta giải thích, cứ khăng khăng nói ta là hung thủ. Em gái ngươi, ca ca ta cho ta vàng ta còn chưa tiêu hết đâu, việc gì phải đi trộm của tên khốn kiếp nào đó?

    Dám động thủ trên đầu thái tuế, chính là tự tìm cái chết. Kỳ thực trong vòng một năm này, tính kiêu ngạo cáu kỉnh của Mã Văn Tài đã bị hắn hạn chế đi rất nhiều, nhưng đối với loại chuyện này, hắn không chút lưu tình lựa chọn sử dụng vũ lực và tiền tài để giải quyết. Ta không biết Vương Lam Điền và Tô An đã thỏa thuận gì với nhau, nhưng rất hiển nhiên Vương Lam Điền kiên quyết không chịu nhận là đã vu vạ cho ta. Còn Tô An thì lại bị Mã Văn Tài và Lương Sơn Bá liên hợp vạch trần chân tướng, thủ phạm trộm vàng bỏ vào phòng Tần Kinh Sinh chính là hắn, sau đó lại muốn giá họa cho ta, mưu đồ muốn ta và Tần Kinh Sinh đều bị đuổi ra khỏi trường.

    Nhưng chuyện này thật sự rất cổ quái. Tô An nếu muốn hãm hại ta, vậy thì tại sao không dứt khoát giấu vàng vào phòng ta, lại mang đến phòng của Tần Kinh Sinh làm gì?

    Không đợi ta kịp điều tra rõ chân tướng, Tô An và mẹ hắn đã bị đuổi ra khỏi trường Ni Sơn. Mã Văn Tài vuốt tóc ta nói, tiếp tục điều tra chuyện này cũng không có ý nghĩa gì, Tô An nếu đã dám can đảm hãm hại ta, thì Mã Văn Tài hắn nhất định sẽ không cho phép tên đầu bếp ti tiện đó ở lại trong trường. Lúc này mới chỉ là trộm đồ giá họa, nếu về sau, Tô An lại hạ độc vào trong đồ ăn thì phải làm sao bây giờ? Có một số chuyện khó lòng đề phồng, không bằng thẳng thắn phá hủy. Về phần nguyên nhân Tô An hãm hại ta, hắn lại do dự không chịu nói, thẳng đến khi ta đe dọa, mới chậm rãi đáp lại: “Là vì Cốc Tâm Liên.”

    Bởi vì Tâm Liên cô nương?

    Ta nhíu mày khó hiểu. Nhưng Mã Văn Tài lại không chịu giải thích gì thêm cho ta, chỉ nói ta về sau nên duy trì khoảng cách với Cốc Tâm Liên, còn nói cô nương kia lòng dạ bất chính, nếu tiếp xúc nhiều khi nguy hiểm cho bản thân.

    Ta không hiểu ý của hắn lắm, bất quá quả thật, từ sau khi Tâm Liên cô nương trở về Tây Hồ, Tô An thường hay chạy tới đó thăm nàng. Nhưng mỗi lần trở về, thường hồn bay phách tán mất một thời gian, mà ánh mắt hắn nhìn ta cũng có thêm phần tàn nhẫn. Ta vốn muốn biết giữa bọn họ xảy ra chuyện gì, lại mơ hồ cảm thấy không nên hỏi rõ, bất quá như bây giờ, cũng chỉ có thể tạm thời như vậy, ít nhất hai mẹ con nhà họ Tô cũng không bị đưa lên quan, coi như là ta đã hết lòng quan tâm giúp đỡ.

    Chuyện Ngọc Vô Hà rời khỏi Chẩm Hà lầu cuối cùng cũng đến tai Mã thái thú, ông ta cũng viết thư gửi tới hỏi Mã Văn Tài, hắn liền thẳng thắn thừa nhận người là do hắn chuộc ra, cha định thế nào. Mã thái thú tự nhiên là hết cách, đành phải bảo Mã Văn Tài tiếp tục học tập cho tốt.

    Bởi vì hai bên đã biết thân phận lẫn nhau, cho nên quan hệ giữa ta và Chúc Anh Đài cũng không còn căng thẳng như dạo trước, tuy rằng bởi vì chuyện quá khứ mà trong lòng không vui, nhưng cũng không đến mức không thể nhìn mặt nhau, chí ít nhìn thấy thì cũng có thể gật đầu cười. Ta cũng không biết làm sao Chúc Anh Đài nhận ra ta là con gái, mà nàng cũng không có giải thích, chỉ xin lỗi ta về chuyện hiểu nhầm ta là kẻ háo sắc. Thực ra chuyện này với ta không có tổn hại gì, chỉ là ca ca ta chịu tội một phen. Tuân Cự Bá tính cách tiêu sái, vẫn là bạn tốt của ta, chỉ có Lương Sơn Bá dần dần tỏ ra xa lạ. Ta cảm thấy khó hiểu, còn từng lén hỏi hắn nguyên nhân, nhưng Lương Sơn Bá chỉ cười mà không nói, còn bảo ta mau về phòng đọc sách, không thì chốc lát nữa Văn Tài huynh lại mất công ra ngoài tìm. Sơn Bá huynh nói như thế, ta cũng cảm thấy rất bất đắc dĩ, đành phải cáo từ.

    Phía sau núi trồng rất nhiều đào, chúng đều đã trưởng thành, thành một vườn đào nho nhỏ. Chỉ là không biết Ngũ liễu tiên sinh Đào Uyên Minh, có còn ở trong chốn đào hoa ấy không? Kỳ thực ta thật lòng rất muốn ẩn cư trong vườn đào, chỉ tiếc tạo hóa trêu ngươi, lúc thấy cảnh đào thì giấc mộng ngày xưa sớm đã không còn, mà tương lai trước mặt thì lại mờ mịt khôn cùng.

    Nắm trong tay thư ủy nhiệm, ta âm thầm nhíu mày, triều đình cho ta một chức quan, là một quan huyện cửu phẩm, cai quản huyện Mậu, huyện này tuy nhỏ, nhưng thật ra ở rất gần nhà của Lương Sơn Bá. Hiện tại ở trường mới được hai năm, ta đã được triều đình cắt cử, cũng không hiểu tại sao lại sớm như vậy. Ta còn vì chuyện này mà tìm người đi ra ngoài tìm hiểu, thì mới biết Huyện lệnh nơi đó vừa mới mất, mà tình hình trong huyện bất an, cho nên triều đình mới vội vàng cử Huyện lệnh mới.

    Tình huống bất an…thực sự là một vấn đề đấy. Ta vốn muốn để ca ca đến một chỗ tiêu dao tự tại, chứ không phải để hắn đi chịu khổ a.

    Ta tự nhận thấy bản thân ở trong trường từ đầu cho tới giờ, kết quả không phải ngay từ đầu đã đứng đầu, nhưng mà sau đó cũng dần dần vươn lên, ít nhất cũng nằm trong số năm người đứng đầu, tại sao chỉ cho ta làm một quan huyện cửu phẩm nho nhỏ? Ta cảm thấy chuyện này nhất định là có vấn đề. Bất quá ủy nhiệm đã ban bố, nên cũng không còn cách nào khác, chỉ còn hai tháng là phải đến đó nhậm chức, ta cũng phải thu dọn hành lí, chuẩn bị về nhà.

    Trong trường nhiều học sinh thấy ta đi thì lưu luyến không rời. Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá thì càng không cần phải nói, Hiệu trưởng và sư mẫu cũng đều lo lắng, dặn ta phải cố gắng làm một vị quan tốt, ngay cả Vương Huệ luôn chống đối ta thế nhưng cũng chạy đến tặng ta một hộp son do nàng tự làm, còn xụ mặt nói là để ta mang đi tặng cho tiểu thiếp trong nhà. Ta bị hành động của nàng chọc cho bật cười, liền trêu nàng bảo một hộp son thì chia thế nào, ít nhất cũng phải đưa ta mười tám hộp a. Vương Huệ nghe xong lại oán hận trừng ta một cái, sau đó quay đầu bỏ chạy, thật là một nha đầu kỳ quái.

    Những người khác cũng lục tục tặng quà chia tay cho ta. Vương Lan cô nương tặng ta một quyển sách thuốc do chính nàng sưu tầm và viết lại. Chúc Anh Đài và Lương Sơn Bá, hai người phân biệt tặng ta một cây trâm ngọc và một bộ tranh chữ. Tuân Cự Bá tặng nghiên mực Đoan Khê, chỉ có Mã Văn Tài cái gì cũng không tặng cho ta.

    Hắn chỉ cho ta một cái hứa hẹn.

    “A Đường, chờ ta.” Trước đêm ta đi, hắn thì thầm vào tai ta như vậy. “Hai tháng sau, ta sẽ mang sính lễ đến nhà ngươi. Nhất định phải chờ ta, không được gả cho người khác.”

    “Được.” Ta nhàn nhạt mỉm cười, ta sẽ ở nhà chờ ngươi. Bởi vì ta biết, người trước mặt ta, cho tới bây giờ sẽ không bao giờ thất hứa.

    Sáng hôm sau, ta và Mộc Cận liền bắt đầu hành trình. Mã Văn Tài cũng không đến tiễn ta. Gần đây cuộc sống bất ổn, lại sắp sửa đến kì tốt nghiệp, cho nên trường nghiêm cấm nếu không có chuyện quan trọng thì không được phép xuống núi, ta cũng không muốn để Mã Văn Tài làm trái quy định này, cho nên không cho hắn đi tiễn. Đi theo ta hỗ trợ khiêng hành lý ra bến đò, chỉ có hai người Mộc Cận và Mã Thống mà thôi.

    Cái tên mập mạp Mã Thống này, vừa đi vừa khóc nức nở, trên mặt tèm lem nước mắt nước mũi. Ta trông thấy thì bật cười, liền bảo Mộc Cận đưa khăn tay cho hắn. Mộc Cận không thể không bỏ hành lý xuống, một bên ném khăn tay cho Mã Thống, một bên véo thắt lưng mắng: “Cái tên mập mạp chết tiệt này, khóc cái gì mà khóc? Định đi theo ta và công tử nhà ta mà không được đi, phải không? Chúng ta còn chưa khóc đâu, ngươi khóc cái gì chứ!”

    “Ta…Ta…” Mã Thống lấy khăn lau mặt cho sạch sẽ, sau đó khụt khịt mũi, lớn tiếng nói, “Ta chỉ nghĩ đến sau này không còn được gặp lại ngươi….các ngươi, trong lòng cảm thấy khổ sở, khóc một chút cũng không được sao?”

    “Ai nói…không gặp chứ…Cái tên mập chết tiệt này!” Mộc Cận không biết vì sao hốc mắt cũng đỏ lên, nàng lại giơ tay véo Mã Thống một cái, mắng hắn không được khóc, không được khóc! Ta vội vàng nắm tay bọn họ, cũng nhìn ra được tình cảm của hai kẻ kia không tầm thường, lại an ủi bọn chúng vài câu, trong lòng cũng không hiểu vì sao dâng lên một chút phiền muộn. Ta khe khẽ thở dài. Mộc Cận thấy ta không vui, đang định nói gì đó, lại chợt nghe Mã Thống lớn tiếng kêu lên:

    “Công tử, Diệp công tử, ngươi mau nhìn xem! Kia là cái gì?”

    “?”

    Ta nghe được liền quay đầu lại, liền thấy trong không trung, không biết từ khi nào một con diều chim ưng màu đen bay cao, không ngừng chao liệng trong gió.

    “Là công tử!” Mã Thống cao hứng kêu lên, “Diệp công tử, là công tử nhà chúng ta đấy, cái diều này là của công tử nhà chúng ta, ta từng tận mắt thấy công tử tự tay làm!” Nói đến đây, hắn đột nhiên lại chần chừ, quay đầu nhìn ta một cái, nói, “Nhưng mà…Công tử nhà chúng ta tại sao lại đột nhiên muốn thả diều?”

    “Ai biết được.”. Môi ta khẽ cong lên, tâm tình vốn đang buồn phiền lại lập tức vui vẻ, quay đầu nói với Mộc Cận, “Mộc Cận, chúng ta đi thôi.”

    “Công tử…” Mộc Cận cắn môi nhìn ta một cái, do dự nói, “Ngươi thật sự không chờ Mã công tử đến tiễn người sao? Kỳ thực chỉ cần Mã công tử muốn, gác cổng có lẽ cũng không phải là vấn đề lớn…”

    “Hắn đã tiễn rồi.” Ta cầm gói đồ lên, sau đó đi xuống núi.

    Ở bến đò ven sông từ biệt Mã Thống, ta và Mộc Cận thuê một cái thuyền nhỏ, bắt đầu chuyển đồ lên thuyền. Lúc này về nhà, cũng không biết phải mất bao nhiêu lâu, chúng ta cũng chuẩn bị một ít đồ ăn, để dành đi đường. Nhưng ngay lúc thuyền sắp rời bến, Mộc Cận đột nhiên nắm lấy ống tay áo của ta, kinh ngạc nói: “Tiểu thư, người xem bên kia, người kia, không phải là Vương Lam Điền sao! Tại sao hắn cũng xuống núi!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 84

    Chương 84: Dị tượng

    Cái gì?

    “Ngươi nhìn nhầm phải không?” Ta có chút kinh ngạc, Mộc Cận liền dùng tay quay đầu ta, ý bảo ta ngẩng đầu nhìn xem. Kết quả vừa liếc mắt một cái, ta liền thấy Vương Lam Điền đang phe phẩy cây quạt đi trên đê, còn thư đồng của hắn thì khiêng đồ cố sức đi theo sau.

    Ta lập tức sửng sốt. Mộc Cận còn ở một bên không ngừng kéo tay ta lay lay.

    “Tiểu thư người xem, tiểu thư người xem, ta không có nhìn nhầm, hắn quả thật là Vương Lam Điền, Vương Lam Điền cũng xuống núi!”

    “Được rồi, ta biết, ta biết rồi.” Ta vội đẩy Mộc Cận một cái, ý bảo nàng nói nhà thuyền đừng rời bến vội, sau đó nhanh chóng nhảy từ trong khoang thuyền ra, chạy tới chỗ Vương Lam Điền. Bởi vì trên bến tạm thời chưa có cái thuyền khác, cho nên hai người kia cũng không thể không đi đi lại lại trên đê chờ thuyền mới đến. Sau khi nghe thấy có tiếng bước chân dồn dập lại gần, Vương Lam Điền vừa quay đầu lại liền thấy ta, nhất thời ngẩn ra, còn lén lút lùi về phía sau một bước.

    Ta làm bộ như không thấy được bộ dạng sợ hãi của hắn, há mồm hỏi: “Vương Lam Điền, sao ngươi cũng xuống núi vậy? Ta hình như không có nghe nói ngươi cũng nhận được điều động của triều đình a?”

    “Hừ, trong nhà bản công tử có việc, cho nên tạm thời phải về. Loại người bị điều động sớm như ngươi, cho dù không có làm huyện lệnh thì cũng không có khả năng làm được chức vụ tốt!”

    Tạm thời về nhà? Hả, trường cho phép hoãn học sao?

    Ở trong trường gần hai năm nay, trừ bỏ một hai ngày được nghỉ ra, ta chưa từng thấy Hiệu trưởng có cho phép ai về nhà thăm người thân. Đương nhiên, ngoại trừ các phu tử.

    “Công tử…Công tử, phải đi rồi!” Mộc Cận ở trong khoang thuyền kêu lên. Ta thấy có hỏi Vương Lam Điền tiếp thì cũng không thu được kết quả gì, bèn dứt khoát không để ý đến hắn nữa, lập tức quay trở về thuyền. Nhà đò sớm đã sốt ruột, thấy ta đã lên thuyền liền lập tức xuất phát, ngay cả nửa phút cũng không chịu lưu lại. Ta ngồi trong khoang thuyền, nhìn Ni Sơn càng ngày càng xa, trong lòng chan chứa một cỗ cảm xúc không biết tên, không khỏi thở dài:

    “Thanh sơn hoành bắc quách

    Bạch thủy nhiễu đông thành

    Thử địa nhất vi biệt

    Cô bồng vạn lý chinh

    Phù vân du tử ý

    Lạc nhật cố nhân tình

    Huy thủ tự tư khứ

    Tiêu tiêu ban mã minh.”

    (Bài thơ Tiễn bạn – Lý Bạch

    Dịch: Xuân Lộc

    Núi xanh chắn cửa bắc

    Sông trắng lượn thành đông

    Đây – chốn chia tay bạn

    Bay muôn dặm cánh bồng

    Mây trôi – lòng kẻ vắng

    Chiều xuống – tình người trông

    Tay vẫy chào ly biệt

    Ngựa kêu, tiếng não lòng!)

    Mộc Cận lúc này lại không có thời gian buồn thương, nàng còn đang vội vàng kiểm tra lại hành lý của ta, thuận tiện lấy từ bên trong ra một ít trái cây và bánh ngọt để ăn trên thuyền. Lúc này nghe thấy ta ngâm thơ, không khỏi hiếu kỳ hỏi: “Tiểu thư, người đọc thơ gì vậy? Cái gì mà cửa bắc thành đông chiều xuống ngựa kêu? Hiện tại rõ ràng là giữa trưa mà, hơn nữa chúng ta đang đi thuyền, cũng không phải là ngồi xe ngựa!”

    “Ta biết.” Ta có chút bất đắc dĩ, vội nói lảng sang chuyện khác. Tiểu thư nhà ngươi nhất thời muốn ngâm thơ ly biệt, nhưng bản thân lại không có tài đi bảy bước làm một bài thơ, vì vậy tùy tiện mượn tạm của Lý Bạch lão tiên sinh để biểu lộ niềm thương nhớ! Thơ chủ yếu là vì muốn thể hiện sự ưu thương của ta, ngươi quản ta bên trong có chiều với ngựa làm gì! Thật sự là tiểu nha đầu không hiểu biết. Ta mơ hồ cảm thấy bản thân bị cái nha đầu chết tiệt này xem thường, vì vậy nhất thời nghẹn trong chốc lát, sau đó lại ngâm một khúc từ:

    “Nhớ người đi

    Ngàn dặm khói sóng

    Mây chiều trĩu nặng Sở Thiên mênh mông

    Đa tình tự cổ ly biệt đau thương

    Làm sao chịu được tiết thu vắng vẻ…”

    Mộc Cận: “Tiểu thư, người đã nghĩ đến tiết thu rồi sao? Tiết thu còn lâu mới đến, ít nhất cũng phải chờ đến tháng chín, bây giờ vừa mới qua tiết thanh minh không lâu, gần nhất bây giờ chỉ có tiết đoan ngọ thôi mà.”

    Cái nha đầu chết tiệt này! Ta bị nàng hoạch họe làm cụt cả hứng ngâm thơ, có chút buồn bực xếp quạt lại, cũng không đứng ở đầu thuyền nữa, mà quay lại ngồi ngay ngắn trong khoang thuyền, thuận tay lấy một cái bánh phù dung tô nhét đầy mồm. Thấy Mộc Cận trừng mắt nhìn ta, lại nhớ đến mấy ngày trước đó ta đang nỗ lực luyện tập cử chỉ lời nói cho ra dáng thục nữa, vội vàng ngồi nghiêm chỉnh, lưng thẳng lên, điểm tâm thì cắn từng miếng từng miếng nhỏ. Mộc Cận thấy thế mới thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt nhìn ta vừa cảm thông vừa thương xót, cúi đầu nói: “Tiểu thư, ở trong trường lâu như vậy, thật sự là khổ cho người rồi…”

    “Là khổ cho ngươi mới đúng.” Ta sờ đầu Mộc Cận, cười an ủi nàng. Mơ hồ cảm thấy Mộc Cận đối với chuyện quay về Diệp gia dường như cũng không quá hưng phấn. Lúc trước ở trong trường bảo nàng gửi thư về nhà còn không cảm giác được, nhưng lần này cùng đi thuyền về, ta nhận ra Mộc Cận hình như rất sợ về nhà.

    Dựa vào những gì sau khi “mất trí nhớ” thu thập được, ta cũng biết được đại khái tình hình ở Diệp gia. Diệp gia trong nhà cơ bản cũng chỉ có ta và ca ca, ngoài ra còn một vị em trai, là do tiểu thiếp của cha sinh. Ca ca ta vốn đã từng đính hôn với một người, nhưng không hiểu sao sau đó người kia lại chết bất đắc kỳ tử, mà ca ca cũng không đồng ý nhà người khác cầu hôn, mà chỉ nạp rất nhiều tiểu thiếp vào cửa, cả ngày ăn chơi đàng điếm. Việc này, ca ca cũng chưa từng kể cho ta, cho nên ta cũng không biết trong đó có uẩn khúc gì không.

    Ta một bên âm thầm nhớ lại những tin tức này, một bên tiếp tục nhỏ nhẹ ăn bánh ngọt. Lại chợt thấy trong miệng có cái gì cưng cứng, cắn mãi không được, suýt nữa làm gãy cả răng của ta. Ta liền vội nhổ nó ra, thì thấy đó là một tờ giấy bản được gói lại, bên trong có một tờ giấy, chữ viết trên giấy lại vô cùng quen thuộc.

    Kích cổ kỳ thang, Dũng dược dụng binh.

    Thổ quốc thành Tào, Ngã độc nam hành.

    Tùng Tôn Tử Trọng, Bình Trần dữ Tống.

    Bất ngã dĩ quy, Ưu tâm hữu sung.

    Viên cư viên xử, Viên táng kỳ mã.

    Vu dĩ cầu chi, Vu lâm chi hạ. (*)

    Thơ chỉ viết đến đây, mặt sau chỉ còn thấy nét mực mơ hồ. Ta âm thầm cắn môi, nắm chặt tờ giấy, sau đó nhắm hai mắt lại.

    Bài thơ này, lúc chúng ta ở trường đã từng học qua, phu tử khi giảng bài này, còn nói với chúng ta, đây là bài thơ nói về sĩ khí của người chiến sĩ, còn bảo chúng ta không thể dùng góc độ tư tình nhi nữ thông thường mà hiểu nó, phải hoàn toàn bài trừ cái tư tưởng ân ân ái ái vớ vẩn. Không biết Văn Tài huynh có phải cũng nghe theo lời của Trần phu tử không, mà hắn không ghi tiếp hai câu tiếp theo.

    Tử sinh khiết thoát, Dữ tử thành thuyết.

    Chấp tử chi thủ, Dữ tử giai lão.

    Hu ta khoát hề! Bất ngã hoạt hề!

    Hu ta tuân hề! Bất ngã thân hề!

    “Mộc Cận.” Ta đột nhiên giơ tay lên, nhẹ nhàng mà vỗ vai tiểu cô nương này. Nha đầu kia chớp mắt ngẩng đầu nhìn ta, ta cười cười, nhẹ giọng hỏi nàng:

    “Bây giờ rời đi, có còn muốn sau này gặp lại Mã Thống không?”

    “Ai, ai muốn gặp cái tên mập mạp chết tiệt kia chứ!” mặt Mộc Cận lập tức đỏ lên, thiếu chút nữa thì ném cái đòn gánh trên vai đi. Ta vội vàng đỡ lấy đòn gánh, tiếp tục cười nói: “Nếu ngươi thích hắn, ta sẽ nói với Văn Tài huynh, bảo Mã Thống đến đem ngươi cưới về nhà, được không?”

    “Không được không được!” Mộc Cận vội lắc đầu, “Ta sau này muốn đi cùng tiểu thư. Tiểu thư đi nơi nào, Mộc Cận liền đi nơi đó, ta mới không vì cái tên mập mạp kia mà vứt bỏ tiểu thư đâu! Nếu ta đi rồi, về sau tiểu thư gả vào Vương gia, vạn nhất bị cái tên xấu xa kia bắt nạt thì sao!”

    “Vương gia!” Ta nhíu mày, Vương Lam Điền không phải đã viết thư về nhà xin giải trừ hôn ước hay sao? Hơn nữa cha cũng nói việc hôn nhân sẽ do ta tự quyết mà. Mộc Cận thấy ta nghi hoặc, liền nói, “Tiểu thư, người phải biết rằng, lời của lão gia vốn không đáng tin. Lúc trước ngài ấy cũng bảo cho phép đại công tử đi thăm người vợ chưa cưới đang bị bệnh, kết quả sau đó liền đột nhiên nói muốn giải trừ hôn ước, hại tiểu thư nhà kia nôn ra máu mà chết. Hiện tại lại nói người không phải gả cho Vương công tử, kết quả người xem, không phải ngươi vừa đi, thì cái tên Vương Lam Điền kia cũng về theo sao? Ta nghĩ chuyện này tuyệt đối có vấn đề!”

    (*) Những câu thơ này là trong bài thơ “Kích cổ” (Đánh trống) của Bội Phong trong Kinh thi.

    Dịch thơ:

    Tiếng trống đánh thùng thùng vang dậy. Đứng lên binh khí hãy cầm mau,

    Đắp thành xây cất ấp Tào, Riêng ta chinh chiến đi vào miền Nam.

    Theo Tử Trọng đại binh hùng dũng, Đã hợp cùng Trần Tống giao hoà.

    Trở về e chẳng cùng ta, Đau sầu rười rượi xót xa nỗi lòng.

    Tại nơi ấy mà dừng ở lại. Chiến mã cùng nơi ấy mà mất đi.

    Kiếm tìm mà đến mấy khi, Ở trong rừng núi thì tìm được ngay.

    Lúc tử sinh hay khi cách biệt, Chẳng bỏ nhau lời quyết thệ rồi.

    Cầm tay nàng hẹn mấy lời: “Sống bên nhau mãi đến hồi già nua”.

    Ôi lời hẹn trước khi xa cách, Đành phụ nàng ta thác từ đây!

    Đáng tin lời hẹn bấy nay, Không thi hành được mảy may với nàng.

    Người dịch: Tạ Quang Phát (Thi Viện)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 85

    Chương 85: Trúng độc


    “Vương Lam Điền trở về thì sẽ làm được gì?”

    Ta khẽ nhíu mày, tuy rằng bản thân cũng lo âu, nhưng vẫn an ủi Mộc Cận, nói với nàng là không có việc gì, không cần lo lắng. Mộc Cận gật gật đầu, thấy ta bình tĩnh, nàng liền thở dài, như thể làm như vậy sẽ trút được gánh nặng trong lòng. Ta áp tờ giấy trong tay lên ngực, nhìn ra bên ngoài khoang thuyền, xem nước chảy róc rách, không nói gì nữa.

    Ba ngày sau, ta và Mộc Cận trở về Thái Nguyên.

    Tuy là cùng ở Thái Nguyên, nhưng vì không đi cùng thuyền, cho nên ta và Vương Lam Điền cũng không cùng xuất hiện. Huống hồ căn bản ta cũng không muốn cùng xuất hiện với loại người này.

    Ca ca tất nhiên là ngồi xe ngựa đi đến bến đò đón ta. Ngoài hắn ra, còn có một người phụ nữ chừng bốn mươi tuổi, vừa thấy ta liền khóc, không ngừng lấy khăn lau nước mắt, lại kéo tay ta, nói ta dạo này đen đi gầy đi, lâu nay ở trong trường chắc đã phải chịu khổ. Ta cảm thấy người phụ nữ này nhìn qua rất quen, sau đó nhớ tới nàng đã từng xuất hiện trong đoạn trí nhớ của thân thể này, nếu ta đoán không sai, hẳn là mẹ của ta. Ta thử thăm dò kêu một tiếng mẹ, khiến cho bà ấy vốn đã ngừng khóc lại bắt đầu rơi lệ, kéo tay ta không nói lời nào. Ta cũng cảm thấy xót xa, sau đó đi theo nàng và ca ca lên xe. Mộc Cận bởi vì là người hầu, liền gánh đồ lên ngồi ở một chiếc xe khác.

    Xóc xóc nảy nảy mấy canh giờ, chúng ta cuối cùng cũng về đến Diệp gia. Ta đối với Thái Nguyên không quen thuộc, suốt cả đường về liền cố ghi nhớ, còn phải trả lời người mẹ mới này đủ thứ chuyện, chủ yếu là về cuộc sống trong trường. Ta đương nhiên không dám nói với nàng là ta ở cùng phòng với một người con trai suốt hai năm, cũng tin tưởng ca ca cũng không kể chuyện này cho mẹ, liền lừa gạt bà, nói ta ở trong trường là một mình một phòng, các điều kiện sống khác cũng rất tốt. Kết quả học tập cũng luôn đứng trong tốp đầu, lúc này lại bị triều đình điều động ra làm quan, cũng không biết là đã có chuyện gì xảy ra, ta vốn cho rằng có thể được một chức quan cao hơn một chút.

    Ca ca đang ngồi một bên lại xua tay, cười nói không có việc gì, hắn vừa vặn không thích làm quan to, cũng muốn đến một cái trấn nhỏ làm huyện lệnh để rèn luyện. Ta thấy ca ca sắc mặt không bình thường, hai bên gò má so với lần trước nhìn thấy hắn càng lõm xuống nhiều hơn. Ta vốn muốn hỏi, lại ngại có mẹ ta ở đây, nên cũng không dám nói nhiều.

    Diệp gia ở Thái Nguyên cũng coi như là nhà giàu, ruộng tốt được ngàn mẫu, người làm ruộng vô số, trong nhà đình, đài, lầu, các cũng đều có. Ta tự nhiên cũng có một cái khuê phòng thuộc về bản thân. Mộc Cận mang theo ta về phòng thay quần áo nữ, sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, liền đến phòng chính bái kiến cha.

    Cha ta là một người tuổi cũng trung niên, thoạt nhìn so với mẹ ta lớn tuổi hơn nhiều, ông để một chòm râu dài, bộ mặt không giận tự uy. Tuy rằng ông đã từ quan nhiều năm, nhưng trong hơi thở vẫn mang theo uy quyền của kẻ làm quan, nhìn người cũng luôn là bộ dạng quan trên ban lộc cho kẻ dưới.

    Ta nói thật, lần gặp mặt này, thực sự không giống cha và con gái, mà giống như thăng đường thẩm vấn phạm nhân hơn. Cha ta thấy ta thỉnh an hắn, cũng không biểu hiện đặc biệt gì, chỉ nhàn nhạt ừ một tiếng, lại tùy tiện hỏi vài câu về cuộc sống trong trường, sau đó nói ta về phòng nghỉ ngơi.

    Cha ta nói với ta, vì ta đã thay ca ca hoàn thành học tập ở trường, cho nên hắn không tính toán chuyện ta trốn nhà đi, còn nói ta về sau phải chú ý, không được tái phạm nữa, phải ở nhà đi theo nhũ mẫu học tập quy củ, học thêu thùa khâu vá, đem những thói quen trong trường tất cả chỉnh đốn lại.

    Này, tại sao lời này lại khác xa với trước vậy! Ta nhớ lúc cha ta viết thư nhà gửi tới cũng không phải là ý tứ này, hắn nói là, nếu ta giúp ca ca ta kiếm được một chức quan, hắn sẽ không can thiệp chuyện hôn nhân của ta, mặc cho ta làm chủ cơ mà. Tại sao hiện tại lúc ta trở về, lại đột nhiên biến thành “không tính toán chuyện ta trốn nhà đi”?

    Nhưng cha ta hiển nhiên không cho ta thời gian phản kháng, đã khoát tay bảo ta đi xuống. Bởi vì hắn vẫn chưa nói thẳng ra được đính hôn với Vương gia là vinh dự của ngươi a, ngươi nên nhanh ở nhà thêu đồ cưới a, nên ta cũng không tiện lấy phong thư kia ra trở mặt, chỉ đành tạm thời về phòng, tính toán lại mọi chuyện. Thấy ta trở về, ca ca ta rất cao hứng, đuổi người hầu đi, một mạch chạy đến phòng ta cẩn thận xem ta có gầy đi không. Thức ăn ở trường cũng không phải quá kém, ta cũng không có gầy đi, chỉ là vì thường xuyên luyện tập cưỡi ngựa bắn cung, nên đen đi không ít. Ca ca có chút đau lòng, từ trong phòng hắn mang đến không ít thứ kỳ quái bảo ta bôi vào, nói là có thể tẩy trắng, cũng vội trộm nói là do hắn lấy từ trong tay đám thị thiếp, nên ta ngàn vạn lần đừng có lộ ra ngoài để cho các nàng biết. Mấy nữ nhân này như sư tử Hà Đông, nếu nghe được tin này, không ăn sống nuốt tươi hắn mới là lạ.

    Ta cảm thấy buồn cười, nhưng vẫn đưa tay nhận lấy đống chai chai lọ lọ này, sau đó hỏi ca ca thân thể hắn có phải có vấn đề không. Ca ca cười nói hắn không có việc gì, ta lại chú ý tới hốc mắt của hắn sâu hoắm, nhìn kiểu gì cũng không giống như bình thường. Nhưng mặc kệ ta hỏi thế nào, ca ca cũng nhất định không chịu nói cho ta, chỉ nói là ta lo nghĩ nhiều rồi. Ta biết có tiếp tục tra hỏi cũng không có kết quả, dù sao hiện tại cũng về nhà rồi, âm thầm hỏi thăm có khi lại tìm được câu trả lời, mà không được thì lại quấn quít vo ve bên tai ca ca hỏi.

    Về vấn đề hôn sự, ca ca vẫn bảo ta đừng lo lắng, hết thảy hắn sẽ lo. Nói xong lời này, hắn lại ho khan vài tiếng, bộ dạng có chút tiều tụy, sau đó vội vàng cáo từ chạy đi, không dám ở lại lâu thêm một giây nào.

    Ta cảm thấy lo lắng, âm thầm sai người chú ý chuyện ăn uống của ca ca, quả nhiên phát hiện vào buổi tối hắn sẽ lén lút sai người sắc thuốc uống. Mộc Cận giúp ta trộm được bã thuốc rồi đem ra ngoài hỏi đại phu, liền thu được kết quả là thuốc này chứa một lượng độc lớn, ăn lâu trúng độc không nói, còn có thể nguy hại tới tính mạng người dùng.

    Ta lập tức nôn nóng, liền lập tức cầm phương thuốc trong phòng đi tìm ca ca hỏi cho ra lẽ, hỏi hắn tại sao phải uống thuốc độc! Ca ca biết không thể gạt được ta, liền nói cho ta một phần chân tướng sự thật. Thì ra từ rất lâu hắn đã bởi vì một nguyên nhân nào đó trúng phải một loại độc không rõ, luôn luôn tiềm ẩn trong cơ thể, sau đó lại bởi vì nguyên nhân nào đó, độc này lại phát ra, lại bởi vì nguyên nhân nào đó, hắn biết được phương thuốc này, không thể không lấy độc trị độc, cuối cùng chính là như bây giờ.

    = = Hừ, nguyên nhân nào đó, ngươi cho rằng ta không biết phương thuốc kia là Vương Lan cô nương đưa cho ngươi sao? Trên thế giới này thần y còn có ở những chỗ khác, không cần tiếp tục uống thuốc độc làm hại đến thân thể a!

    Nhưng ta lại chẳng phải là bác sĩ. Ngoài việc làm như vậy, ta cũng không còn cách nào khác. Ở Diệp gia ngây người hai tháng, cũng không có ai trong nhà nhắc ta tới chuyện hôn sự với Vương gia. Nhưng mà hai tháng qua đi, ca ca đã khởi hành đến huyện Mậu trước, mà gia nhân nhà họ Mã, lại thủy chung không thấy đến.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 86

    Chương 86: Rời nhà


    Chờ đợi, là cuộc sống bị phán tù chung thân.

    Đối với ta mà nói, Diệp gia giống như một nhà tù. Ta không có thói quen sống cuộc sống nơi nhà cao cửa rộng, trên cơ bản trừ đồ ăn không tồi ra, những thứ khác chẳng có gì đáng để ta lưu luyến.

    Ta cự tuyệt lời đề nghị của ca ca mang ta cùng đi huyện Mậu, cũng chỉ là vì muốn ở đây chờ hắn. Nhưng mà hắn lại không đến, cũng không phái người đến.

    Ta nghĩ, có lẽ đã có chuyện xảy ra rồi.

    Trong nháy mắt, lại một tháng nữa trôi qua, đã cách rất xa khoảng thời gian ta và Mã Văn Tài đã từng ước định. Ta không muốn ở lại trong nhà ngồi chờ nữa, liền tính toán lén lút rời nhà trốn đi, thu thập hành trang xong có thể là đi tìm ca ca hoặc là trở về Hàng Châu thăm dò tình hình. Nhưng đúng lúc này, huyện Mậu bên kia lại gửi đến một phong thư, cha ta xem xong thư liền biến sắc, cũng không chịu nói nội dung, chỉ đem bản thân mình khóa trong phòng, ngày hôm sau liền phát bệnh.

    Cha ta vừa ốm, trong nhà nhất thời hoảng loạn, ta cũng không khỏi hoảng hốt, cảm thấy có thể là ca ca đã xảy ra chuyện, thừa dịp nửa đêm lẻn vào phòng của cha trộm thư, mở ra xem, phát hiện phong thư này là do thư đồng của ca ca viết. Bên trong tuy rằng không có đề cập đến độc trên người ca ca, bất quá nội dung còn tệ hơn.

    Trong thư thư đồng nói, ca ca đến huyện đúng lúc lũ lụt nghiêm trọng, dân chạy nạn khắp nơi tràn đến, quan tiền nhiệm thì đã đem cướp đoạt hết mồ hôi nước mắt của nhân dân sau đó bỏ chạy, để lại cho ca ca một cục diện rối rắm.

    Ca ca ta sau khi đến vội vàng bỏ vàng ra đổi lấy lương thực, phân phát cho dân trong huyện.

    Kết quả là, mấy ngày trước hắn dẫn theo vài người đi ra ngoài xem xét tình hình lũ lụt, ngoài ý muốn lại bị một đám sơn tặc bắt được, sau khi mọi người đi tìm, ở bờ sông phát hiện thi thể của hai gã sai dịch đi cùng ca ca, còn ca ca thì không rõ tung tích.

    Ca ca…Đi nơi nào? Bị giết chết sao?

    Không, nếu chưa tìm được thi thể, cũng có khả năng ca ca ta chưa chết. Có thể mục đích của sơn tặc là tiền hoặc là một cái gì đó khác. Bọn họ giết chết hai sai dịch, nhưng lại không giết ca ca, như vậy nhất định là muốn dùng ca ca ta để đổi lấy một cái khác.

    Mặc kệ thế nào, ta nhất định phải đến huyện Mậu một chuyến.

    Không thể chờ triều đình phái người đến bình định dân loạn. Ta nhất định phải tự mình đi một chuyến, thuyết phục sơn tặc thả người, nếu có Văn Tài huynh ở đây thì tốt rồi…

    Hắn ở đây thì tốt rồi.

    Nhưng mà bây giờ thì sao? Hắn không ở đây, ta lại không thể dựa vào người khác. Dù nói thế nào, cha ta nhất định sẽ không đồng ý, tuy rằng ông ấy không quan tâm đến con gái mình, bất quá thân phận hiện tại của ta dù sao cũng là con gái Diệp gia, theo suy nghĩ của ông ấy, chính là phải thành thành thật thật không rời nhà một bước, cho đến tận lúc lập gia đình. Về những chuyện khác, không thể làm, cũng không nên làm.

    Nhưng mà ta phải đi.

    Nhất định phải đi.

    Nhưng chuyện này tóm lại là ta không nên nhắc đến, ta mới chỉ nói thoáng qua với mẹ, bà ấy lại chỉ biết lau nước mắt, muốn ta cùng nàng cùng nhau đến Phật đường quỳ lạy dâng hương, thỉnh cầu Bồ Tát mở lòng từ bi, thả cho ca ca trở về. Sau đó bà ấy lại trách cứ ta không ở trường học hành tử tế, vì thế mà ca ca mới không có chức quan tốt, làm hại hắn bị phân công đến địa phương đó, bị sơn tặc bắt đi, hết thảy là tại đứa con gái vô dụng là ta.

    Người mẹ kích động không ngừng rơi lệ mà ta thấy lúc mới về nhà đã chẳng còn. Con trai bà ấy mới là quan trọng nhất. Ta cũng không muốn biết bọn họ vào lúc ta không có mặt ở đây đã định đem ta đi trao đổi lấy cái gì. Cho nên ta nhất định phải rời khỏi đây, để họ vĩnh viễn không bắt được ta.

    Mấy ngày sau, ta để lại một phong thư, cưỡi một con ngựa gầy trơ xương, mang theo vàng, vũ khí và lương khô, lén lút bỏ đi. Bởi vì nơi đó nguy hiểm, ta cũng không mang theo Mộc Cận, mà trước đó bảo nàng mang theo thư tay của ta, giúp ta đi một chuyến đến Hàng Châu.

    Nếu nàng biết ta muốn đến huyện Mậu, nhất định sẽ sống chết đòi đi cùng. Nhưng mà vì ta không muốn để nàng đi, nên mới phải dùng biện pháp này đuổi nàng. Cũng thuận tiện báo cho Mã Văn Tài ta hiện tại không ở Diệp gia nữa. Lúc trước, ta có nói với mẹ về việc tìm người đi cứu ca ca, sau không hiểu sao lại truyền đến tai cha. Tuy rằng ta cũng không nói rõ tự mình đi, xong hắn vẫn đề phòng, cẩn thận sai thêm nhiều người trông chừng ta.

    Cũng may mà ca ca còn có nhóm thị thiếp, các nàng vừa nghe nói ca ca ta sinh tử không rõ, đại đa số đều la hét phải rời khỏi đây, cũng không biết ca ca từ nơi nào tìm ra đám nữ nhân này, xem đến xem đi cũng không phải là loại tử tế, ở trong Diệp phủ hoàn toàn chính là lũ sâu mọt. Cha ta đã sớm xem đám thị thiếp này không vừa mắt, hiện tại thấy các nàng nháo nhào đòi đi, dứt khoát kêu người đến, đem bọn họ bán hết ra ngoài, khiến cho bên trong Diệp phủ hỗn loạn. Nhân cơ hội ấy, ta liền lặng lẽ chuồn đi, một người một ngựa rong ruổi chạy đến huyện Mậu.

    Tin tức ca ca mất tích đã bị dân bản xứ báo cáo lên triều đình, huyện Mậu đã loạn nay lại càng loạn hơn, nếu không có gì bất ngờ, thì triều đình sẽ sớm điều động người mới đến. Còn nhân lúc Huyện lệnh mới chưa tới, ta phải cố nắm chắc thời gian này, miễn cho đến lúc đó bị ngăn không cho vào.

    Một đường đi thẳng đến huyện Mậu, cùng với lần trước đi bằng đường thủy hoàn toàn khác biệt, lần này bởi vì đi bằng đường bộ, nên trên đường khắp nơi nhìn thấy nạn dân, bọn họ quần áo tả tơi, kết thành từng đội người đi lại trên đường lớn, cũng không biết định đi đâu. Trong số đó có một ít người thoạt nhìn tương đối cường tráng, một khi thấy trên đường có con nhà giàu có đi qua, sẽ mở to mắt nhìn chằm chằm người đó, khiến cho những người này hoảng sợ vội vàng chạy, không dám lưu lại lâu.

    Ta cưỡi một con ngựa già gầy trơ xương, quần áo trên người cũng là đồ vải thô đã chuẩn bị trước, bên trên tầng tầng lớp lớp miếng vá, trên lưng mang một gói đồ nhỏ, cũng chỉ dùng vải bố bọc lại, nhìn tới nhìn lui cũng chỉ nghĩ là một người sa cơ lỡ vận. Cho nên ánh mắt của nạn dân dù có nhìn ngựa của ta mấy lần, nhưng cũng không có gây khó dễ, điều này làm cho ta âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

    Tuy rằng đại bộ phận nạn dân đều là người nông dân chất phác, nhưng mà thấy vàng nảy lòng tham, ở chỗ này mà biểu hiện ra là người có tiền có lương khô, kia không phải là kêu người ta đến cướp sao? Trên đường nạn dân thực sự là rất nhiều, ta cũng không dám lấy lương khô ra ăn. Nhưng thấy quá nhiều người đói lả đi, ta cũng không nỡ nhìn thấy bọn họ chết đói, đành tìm một chỗ ít người lén lút đưa cho một tiểu cô nương gầy yếu và mẹ của nàng hai cái bánh nướng.

    Hai người kia nhìn thấy bánh, vội vàng quỳ xuống đất dập đầu, lại bị ta ngăn lại. Ta cũng không có bản lãnh, không thể cứu được nhiều người, chỉ hy vọng với số lương khô ít ỏi này có thể giúp một số ít người vượt qua cơn đói.

    Ba ngày sau, ta tới huyện Mậu.

    Trong huyện nơi nơi hỗn loạn, tiếng kêu khóc vang khắp đất trời.

    Những cửa hàng đều tan hoang, trong thành mọi người quần áo tả tơi, mặt mày xám ngoét, cũng có một ít ngươi còn có chút gia sản, nhưng cơ hồ tất cả đều đang chạy nạn, toàn bộ huyện tựa như một tòa thành trống, bên trong là vô số cô hồn dã quỷ.

    Ta cầm cương ngựa, vòng qua những đám dân chạy nạn đang nằm la liệt trên mặt đất, từng bước từng bước hướng đến huyện nha. Trên đường đi ta nhìn thấy khắp nơi, hoặc là bảng hiệu đổ xuống, hoặc là cửa sổ bị phá, nói chung toàn bộ nhà đều bị đập nát. Ta chầm chập đi đến cửa huyện nha, liếc mắt một cái liền nhìn thấy một tấm biển treo ngược, bên trên đề bốn chữ “Huyện nha huyện Mậu” đã bị cỏ lan đến một nửa, còn dính không ít phân chim.

    Một bên cửa huyện nha để cái trống minh oan, nhưng bề mặt của nó đã thủng một lỗ lớn, phỏng chừng có cố sức mà đánh cũng không ra tiếng.

    Ta âm thầm thở dài, nhìn thấy nơi này cũng không có ai trông coi, dứt khoát giục ngựa đi vào trong. Vừa mới vào cửa chính, bỗng nhiên thấy một đám nha dịch mặc quần áo màu lam đậm từ trong nhà chạy ra, tất cả đồng loạt chạy theo một hướng. Mà phía trước bọn họ có một con vật màu xám đang liều mạng trốn, ta tập trung nhìn kĩ, hóa ra là một con chuột!

    Ta khẽ nhíu mày, há mồm hỏi vị đại thúc đang chạy sau cùng: “Đại thúc, các ngươi cố sức đuổi theo một con chuột làm gì? Nó ăn vụng lương thực của các ngươi sao? Vì sao không mua một con mèo để nó bắt, chạy như vậy không phí sức sao?”

    “Mua mèo?” Đại thúc kia ngẩng đầu nhìn ta một cái, lắc đầu nói, “Cơ hội này làm sao có thể dâng cho mèo? Vả lại bây giờ làm gì còn lương thực để chuột ăn, chúng ta bắt con chuột chính là vì muốn ăn nó!”

    “A? Ăn con chuột?” Ta suýt chút nữa cắn phải đầu lưỡi. Đại thúc thấy vậy liền dùng ánh mắt kỳ quái liếc ta.

    “Đói bụng rồi thì có cái gì không thể ăn a? Có con chuột là tốt lắm rồi!” Nói xong lời này, lại thấy con chuột kia chạy qua bên phải, một đám nha dịch liền chạy theo nó, mặc ta có tiếp tục gọi thế nào, cũng mặc kệ. Ta bất đắc dĩ, dứt khoát buông gói đồ trên vai xuống, mở ra, từ bên trong lấy ra mấy cái bánh, cố ý lớn tiếng nói:

    “Được rồi, nếu các ngươi muốn ăn con chuột đó, ta đây liền ăn bánh nướng vậy. Này, nơi này có có hai miếng thịt phơi khô, lại còn một con cá đã ướp muối, phải làm sao bây giờ, một mình ta hình như ăn không hết được…”

    “Là, là bánh nướng!”

    “Sao có thể là bánh nướng? Nhất định là một tảng đá hơi giống cái bánh nướng thôi, tiểu tử này nhất định là cố ý gạt chúng ta!”

    “Không, là bánh nướng, là bánh nướng, ta ngửi thấy mùi của bánh nướng, còn có thịt, có mùi thịt, là thịt!”

    Một đám nha dịch nhất thời hai mắt tỏa ánh sáng, ào ào vây quanh ta, nhìn chằm chằm ta bày đồ ăn lên một phiến đá, như thể sói đói thấy mồi. Những người này mặc dù đã đói đến ngấu nghiến, nhưng không một ai tiến lên cướp đoạt, chỉ là nhìn chằm chằm ta. Vị đại thúc vừa nãy do dự một chút, nói: “Vị tiểu huynh đệ này…”

    “Các vị đại ca không cần giữ lễ tiết, muốn ăn thì cứ ăn đi.” Ta cười nhẹ, ý bảo bọn họ ngồi ăn cùng. Những người đó nghe xong nhất thời dường như phát điên, vội vàng xông lên, không ngừng nhét thức ăn vào đầy miệng.

    Vị đại thúc cướp được một miếng thịt phơi khô, vừa ăn vừa hỏi ta: “Tiểu huynh đệ, ngay cả thịt cũng lấy được, ngươi thật giỏi a! Thử nói xem, ngươi trộm bánh bột ngô ở đâu vậy?”

    “Trộm?” Ta hơi nhíu mày. Đại thúc thấy vậy liền nhếch miệng cười, lớn tiếng nói: “Ai nha, không liên quan, bần cùng sinh đạo tặc, cũng không coi là trộm được. Ngươi mau nói cho ta biết, thứ này rốt cuộc là lấy từ đâu, có thể hay không lại trộm thêm ít nữa a?”

    Ta lắc đầu thở dài, cười nói: “Các ngươi không sợ bị quan huyện biết sao?”

    “Quan huyện?” Một nha dịch miệng còn đầy bánh, cười vang, “Quan huyện mới còn chưa đến nhậm chức đâu. Lâu như vậy còn chưa đến, không chừng, đã chết đói trên đường rồi! Ha ha ha ha.”

    “Lại có một vị quan huyện nữa đến sao?” Ta cố ý hỏi, “Ta nhớ là một tháng trước vừa có một vị đến rồi mà? Sao lại thay người khác nhanh như vậy? Vị quan trước kia đi đâu rồi?”

    “Vị quan trước kia a. Vị ấy thật đúng là số khổ, đang yên đang lành không có chuyện gì lại nằng nặc đòi đi xem tình hình lũ lụt, kết quả vừa tới đây không lâu, đã bị sơn tặc giết, còn kéo theo hai huynh đệ của chúng ta!” Một nha dịch lắc đầu thở dài, tiếp lời, “Ngươi nhìn xem, huyện Mậu đã đến nước này rồi, có đi kiểm tra tình hình lũ lụt thì phỏng có ích gì? Có thể mang đến lương thực cho chúng ta sao? Con người của vị quan kia không tồi, ít nhất khi hắn ở đây chúng ta còn có đồ ăn. Bất quá chính là bộ dạng nhìn đã thấy xúi quẩy, rõ ràng là đại quan mà gầy nhẳng, mà hình như, sắc mặt còn tái nhợt, trắng đến dọa người, ngươi nói coi…Quái, ta sao cảm thấy bộ dạng của tiểu huynh đệ rất quen a?”

    “Thật sao? Ngươi cảm thấy ngươi quen ta à?” Ta lạnh lùng cười, “Có phải không chỉ là quen mặt, mà cả việc cho các ngươi đồ ăn, cũng rất quen thuộc, phải không?”

    “Ngươi là…Ngươi, là huyện lệnh!” Đám nha dịch kia toàn bộ đều ngẩn người, sau đó một người gào lên, miếng bánh bột ngô liền từ trong miệng của cả đám ào ào rơi xuống. Sau đó bọn chúng thấy ta hừ lạnh một tiếng liền vội quỳ rạp xuống, dập đầu nói bản thân có mắt như mù, ngay cả huyện lệnh đại nhân cũng không nhận ra. Ta tuy rằng thật tức giận, nhưng nhìn bộ dạng của bọn họ cũng đành bất đắc dĩ bảo bọn họ đứng lên. Bọn nha dịch vội vàng hỏi ta làm sao thoát khỏi tay bọn sơn tặc, lại hỏi có phải ta chết không siêu thoát nên về đây báo mộng cho bọn hắn, ta không biết phải trả lời thế nào, liền nói thẳng ta không phải là huyện lệnh Diệp Hoa Đường của họ, mà chỉ là đệ đệ của ngài ấy mà thôi.

    Ta cũng không thể nói ta là muội muội của Diệp Hoa Đường được? Dù sao bây giờ ta cũng đang mặc quần áo của nam.

    Sau khi biết chân tướng, những người này mới thở phào nhẹ nhõm, hóa ra trong bọn họ không phải ít người nghĩ ta là hồn ma trở về. Ta cũng không có tâm tình nhiều lời với họ, liền hỏi thẳng ca ca ta mất tích ở chỗ nào, khi nào thì mất tích. Có lẽ bởi vì có đống đồ ăn vừa rồi, nên bọn nha dịch mới trở nên thân thiết với ta, kể lại cặn kẽ mọi chuyện. Ca ca ta mất tích trong một cái động trên núi gần huyện Mậu, lúc trước nơi này cũng đã nghe nói có sơn tặc, bất quá bởi vì huyện Mậu quá nghèo, nên sơn tặc cũng không thèm ghé thăm nơi này, vì thế nên mọi người cũng không đề phòng, không ngờ lần này vừa mới rời khỏi huyện, tri huyện đã bị bắt đi.

    Đám nha dịch còn nói một chuyện kì quái khác. Theo ý bọn họ, tri huyện hôm đó xuất môn, quần áo cũng mặc không khác gì đám nha dịch. Nhưng sau đó, hai vị huynh đệ của bọn hắn thì chết oan uổng, còn tri huyện thì không thấy đâu, thật sự quá kỳ lạ. Bọn họ ra ngoài cũng không mang theo bất kì tài sản gì, lại đi cùng tri huyện, tại sao sơn tặc lại chỉ giết mình họ, còn tri huyện thì lại thả ra chứ?

    Ta nghe trong lời nói của bọn họ lộ ra vẻ nghi ngờ ca ca ta bán đứng người khác, bản thân thì đào tẩu, khiến ta rất tức giận, bọn họ sao có thể nói như vậy? Ca ca ta không phải loại người đó! Huống hồ ca ca đi thị sát chuyện lũ lụt, là vì muốn tốt cho dân chúng huyện Mậu, tại sao bọn họ không những không chịu hiểu, lại còn hoài nghi hắn!

    Mặc kệ bọn họ, ngày mai ta nhất định phải đến nơi đó một chuyến. Sống phải thấy người, chết phải thấy xác, ta nhất định phải đem ca ca mang về!
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 87

    Chương 87: Trà trộn


    Tuy là nói như vậy, nhưng muốn trà trộn đi vào trong núi, cũng phải tốn khá nhiều công sức. Ta không phải là tướng quân, trong tay không có binh lính, cũng không có bản lĩnh dẫn theo dân trong huyện lên núi truy bắt sơn tặc, cho nên chỉ có thể tận lực tìm cách trà trộn đi vào.

    Đến huyện Mậu, trên người ta vốn mang theo không ít vàng, hiện tại xem ra tạm thời chưa biết dùng thế nào, nên tìm một chỗ kín đáo, chôn vàng xuống dưới đất để dự phòng về sau. Về phần lương khô, ta giữ lại một ít cho bản thân, phần còn lại đều để cho bọn nha dịch ăn. Hi vọng là có đồ ăn rồi, bọn họ có thể chống đỡ đến lúc ta cứu được ca ca hoặc là tri huyện mới nhậm chức đến, mà không bị chết đói.

    Hỏi thăm dãy núi bị bọn sơn tặc chiếm đóng xong, mặc cho bọn nha dịch nỗ lực giữ lại, ta vẫn quyết định đem giầy vải đổi thành giầy rơm, lại ở trên mặt bôi lên ít bùn đất, nỗ lực làm cho khuôn mặt của bản thân trở nên mơ hồ không rõ, sau đó nắm lấy con ngựa già vì mấy hôm nay chỉ được ăn cỏ khô mà càng gầy hơn, một người một ngựa thẳng hướng tới “Hắc phong sơn”.

    Ngọn núi này cũng không phải là núi cao hiểm trở, cho nên ta đoán đám cướp này cũng là mới lập nên. Ta giục ngựa đi, mới vừa đến chân núi, đã có vài người cầm vũ khí trong tay, khuôn mặt hung ác vây quanh ta, quát lớn: “Người nào? Đến đây làm gì!”

    Ta giả bộ bị họ dọa cho sợ hãi, lùi ngựa lại phía sau mấy bước, sau đó cả người run rẩy, lắp bắp nói, ta là nạn dân không còn nhà để về, muốn theo đại vương các ngươi, hi vọng các đại ca thương xót, cho ta cùng tham gia cướp với họ để có cơm ăn.

    “Ngươi muốn làm cướp?” Một nam tử hoài nghi nhìn ta, ta vội vàng túm ngựa, nói với họ con ngựa này chính là do ta cướp trong tay một người nhà giàu lúc chạy nạn, đặc biệt mang đến dâng tặng cho đại vương của họ, hi vọng có thể cho ta lên núi. Hai người kia thấy ngựa, trong lòng liền dao động, nhưng vẫn không chịu buông tha, không ngừng hỏi ta, chẳng lẽ từ trên người tên nhà giàu kia, mi chỉ lấy được mỗi con ngựa già này thôi sao?

    Ta hiểu được ý của bọn họ, thoáng do dự, mắt thấy hai người kia bắt đầu không kiên nhẫn, lúc này mới run run lấy gói đồ ở trên vai xuống, đổ ra một đống tiền. Hai tên lâu la kia nhìn nhau một cái, sau đó đột nhiên ra tay cướp cái bao buộc ở bên hông ta! Ta giả bộ nhất thời cả kinh, định cầm lại túi tiền kia, lại bị hai kẻ đối diện dùng ánh mắt lộ ra ý dám đòi lại thì chỉ còn nước mất mạng, liền cắn răng nói:

    “Mong hai vị đại ca thông báo giùm một tiếng…”

    Hai tên sơn tặc kia đem số tiền lấy được trên người ta chia nhau, bộ dạng thoạt nhìn rất vừa lòng, sau đó tên gầy hơn nói: “Ngươi, theo chúng ta đến đây.” Ta vội vàng làm ra bộ dạng sợ hãi, nơm nớp theo sau bọn họ.

    Hai người kia cũng không thèm lục soát người ta, phỏng chừng là vì màn biểu diễn khi nãy của ta đã qua mắt được họ, làm cho bọn họ cảm thấy trên người ta cũng chỉ có chừng này tiền, nên không kiểm tra xem ta có mang vũ khí theo không, cứ như vậy đưa ta lên núi.

    Kỳ thực số tiền này, vốn chính là đồ ta đã chuẩn bị để hối lộ đám sơn tặc canh núi. Lúc trước chuẩn bị là tiền cho năm người, hiện tại chỉ chia đều cho hai, nên vô cùng hậu hĩnh. Bất quá đương nhiên số tiền ta đưa họ chỉ là một ít tiền đồng, còn vàng đã sớm được giấu cẩn thận trong người, bằng không, nếu để bọn người này nhìn thấy, phỏng chừng kế hoạch sẽ bị phản tác dụng.

    Cẩn trọng dè dặt theo hai vị đại ca đi lên đỉnh núi, ta kinh ngạc phát hiện trên núi cùng với chân núi tình huống hoàn toàn không giống nhau. Dưới núi một mảnh tan hoang, trên núi lại xây cất nhà ở tử tế, trong đó còn có một số nơi có phi thường hoa lệ, vừa nhìn đã biết không phải một sớm một chiều mà dựng nên. Chẳng lẽ đám sơn tặc này đã chiếm cứ nơi đây lâu rồi.

    Hai tên sơn tặc kia đưa ta đến trước cửa một gian phòng lớn. Sau đó một tên cầm lấy ngựa của ta, đi thẳng vào bên trong, sau chừng khoảng nửa nén hương thì đi ra, hướng ta khoát tay, nói:

    “Lão đại của chúng ta muốn gặp ngươi, vào đi. Nhớ không được ăn nói lung tung, bằng không cẩn thận cái đầu của ngươi sẽ phải chuyển nhà đó!”

    “Đa ta đại ca đã nhắc nhở.” Ta cúi đầu, tỏ vẻ sợ hãi trả lời, lại hơi cảm thấy đau đớn khi chủy thủ bên hông cà vào bụng, liền cũng vững tâm hơn sau đó bước vào trong phòng. Xốc lên mành che làm bằng da hổ, trong phòng tối om, hai bên đầy những người là người. Ta mơ hồ nhìn thấy ở cuối phòng có bày một cái ghế, trên đó một người đang ngồi ngay ngắn, hai cây đuốc bên cạnh chiếu vào mặt hắn chỗ sáng chỗ tối, khiến ta không thấy được rõ khuôn mặt của người này. Ta cúi đầu đi về phía trước hai bước, lại nghe được có người hô dừng, mới nơm nớp lo sợ dừng lại, vừa ngẩng đầu lên muốn nói chuyện, ta liền lập tức kinh ngạc.

    Người đang ngồi trên ghế sắc mặt cũng thay đổi, đứng bật dậy, lớn tiếng nói: “Diệp Hoa Đường! Ngươi tại sao lại ở đây? Ngươi không phải là…”

    “Tô An? Ngươi là thủ lĩnh sơn tặc?”

    Hai người chúng ta trông thấy nhau đều ngẩn người. Ta sâu sắc nhận thấy chuyện Tô An kinh ngạc không giống với của ta, sau đó liền hiểu ra hắn là đang nói tới ca ca ta, không khỏi tiến lên phía trước vài bước, nói với hắn: “Tô An, ngươi nói cho ta, ca ca ta có phải bị ngươi bắt đi không? Ngươi rốt cuộc đã làm gì ca ca ta rồi?”

    “Làm càn! Dám bất kính với thủ lĩnh của chúng ta!” Có một tên sơn tặc thấy ta ăn nói lỗ mãng, liền rút trường đao bước ra, lại bị Tô An vẫy tay bảo lui, lạnh lùng nói:

    “Thì ra tên kia là ca ca của ngươi. Ta còn đang băn khoăn không hiểu tại sao người này lại không quá giống? Hóa ra là hai huynh đệ! Người đâu, bắt hắn lại cho ta!”

    Hắn vừa dứt lời, liền có vài tên sơn tặc nhảy lên, chuẩn bị bắt ta. Ta thấy tình thế không ổn, liền rút chủy thủ ở bên hông ra, giơ chân đá ngã lăn mấy tên sơn tặc, sau đó nhảy lên, kéo Tô An vào trong lòng, dùng chủy thủ kề cổ hắn, đe dọa: “Ai dám lại đây? Còn dám tiến thêm một bước ta liền giết hắn!”

    Những tên sơn tặc thấy thủ lĩnh bị bắt làm con tin, vội vàng lùi lại. Ta lạnh lùng mở miệng nói:

    “Tô An, khi chúng ta còn ở trong trường Ni Sơn, ta tự thấy bản thân đối với ngươi không tệ. Ngươi vì sao phải năm lần bảy lượt mưu hại ta? Hiện tại rơi vào hoàn cảnh này, ta cũng không muốn cùng ngươi ôn lại chuyện cũ. Ta chỉ muốn hỏi ngươi, tại sao lại đối với ta như vậy?”

    Tô An hừ một tiếng.

    “Đúng vậy, Diệp Hoa Đường, ngươi đối với ta không tệ, thậm chí còn có ân với ta. Ta cũng biết chuyện ta làm là không phải với ngươi. Nhưng là thù cướp vợ không đội trời chung, ngươi nếu đã làm ra chuyện như vậy, thì đừng trách ta bất nghĩa!”

    “Thù cướp vợ?” Ta không hiểu, ta và Tô An sao có thể có thù cướp vợ đây? Hay là…Chẳng lẽ là, người hắn ái mộ, là Mã Văn Tài sao?

    Ta bị ý nghi của mình làm cho sợ đến mức toàn thân nổi da gà. Mã Văn Tài tính cách như vậy, có thể có con gái thích cũng đã phi thường kì quái rồi, kết quả, kết quả, cư nhiên lại có con trai ôm tình si với hắn, chẳng lẽ Tô An thật ra là một tên cuồng ngược sao? Bất quá nói như vậy cũng rất kỳ quái, cái tên Mã Văn Tài này, nghĩ thế nào cũng không làm vợ được, phải là chồng mới đúng…Chết tiệt, ta rốt cuộc đang suy nghĩ lung tung gì vậy =.=.

    May mắn giây tiếp theo Tô An đã chứng minh suy luận của ta là sai bét bè be rồi. Bởi vì hắn nổi giận đùng đùng nói: “Ngươi là đồ cầm thú, đối với Tâm Liên làm ra chuyện cầm thú còn dám giả bộ không biết!”

    Thì ra người hắn nói đến là Cốc Tâm Liên. Bất quá, ta lúc nào thì đối với Tâm Liên cô nương làm ra chuyện không bằng cầm thú a? Đừng có nói lăng nhăng, muốn làm gì cũng phải có bằng chứng.

    Vì thế sau đó, nhân chứng xuất hiện rồi.

    “Diệp công tử! Ngươi tỉnh lại lúc nào vậy?” Sau một tiếng gọi vui mừng, cái người vốn được cho là bị ta làm chuyện cầm thú, Cốc Tâm Liên từ cửa chạy vào, thấy ta và Tô An như vậy, không khỏi nhíu mày quát lớn:

    “Các ngươi còn ở trong này làm gì? Còn không mau lui ra cho ta!”

    À, lời này là nói với bọn sơn tặc cấp dưới a.

    Những người này thấy chúng ta có quen biết, lại bị Cốc Tâm Liên quát lớn vài câu, liền nhanh chóng lui ra ngoài. Thẳng đến khi trong phòng không còn người ngoài, Cốc Tâm Liên mới tươi cười đi tới, muốn ta buông Tô An ra, còn thề son sắt đảm bảo hắn sẽ không gây ra chuyện bất lợi cho ta. Tô An nhìn thấy Tâm Liên cô nương nói như vậy, cũng không khỏi có chút ủ rũ, ta cũng buông hắn ra, bước sang một bên, thuận tiện hỏi Cốc Tâm Liên chuyện của ca ca. Cốc Tâm Liên nghe xong liền kinh ngạc, hiển nhiên cũng nhầm lẫn ta và ca ca. Bất quá nàng rất nhanh có phản ứng, chạy lại kéo tay ta nói muốn mang ta đi gặp ca ca. Ta thấy Tô An sắc mặt khó coi, liền rút khỏi tay nàng, làm bộ chắp tay sau lưng, lững thững theo bọn họ ra ngoài.

    Đến một phòng tương đối sạch sẽ, ta liếc mắt một cái liền thấy Tô đại nương ngồi trên nệm nhỏ ở chính giữa phòng, bà ngồi đối diện với một pho tượng Phật, không ngừng niệm kinh. Mà ca ca ta lại nằm ở một cái giường bên trong, mặt xám ngoét, trên người đắp một cái chăn bông rất dày.

    Ta nhìn thấy như vậy, nổi điên chạy tới giường của ca ca, thấy sắc mặt hắn rõ ràng là sắc mặt của người trúng độc, hoảng hốt đến nỗi tay chân đều luống cuống, không nói nên lời. Tô An đứng một bên, có chút vui sướng khi người gặp họa, lạnh lùng nói: “Chuyện này không liên quan đến ta. Chính hắn tự mình nuốt độc dược, nói là thà chế cũng không muốn bị sơn tặc bắt đi, kết quả cũng không chết, còn khiến chúng ta phải tốn tiền mua thuốc treo mệnh cho hắn. Huynh đệ các người thật giống như nhau, đều dùng khuôn mặt quân tử để lừa người…”

    “Câm miệng!”

    Người nói là Cốc Tâm Liên, nàng hung hăng trừng mắt với Tô An. Tô đại nương cũng đứng dậy, trên mặt mang theo vẻ áy náy, nói: “Tô An, đừng nói như vậy, vẫn là do chúng ta tạo nghiệt. Diệp công tử cũng là người tốt, cho dù hắn có làm như vậy đối với Tâm Liên, cũng đã là chuyện của quá khứ rồi, ngươi tội gì cứ phải canh cánh trong lòng?”

    “Ta đã làm cái gì?”

    Ta hít một hơi thật sâu, xoay người lại nhìn mấy người kia. Cốc Tâm Liên lại tránh ánh mắt của ta, nói: “Diệp công tử, người đừng nghe bọn họ nói lung tung, không có chuyện gì cả…”

    “Sao lại không có!” Tô An hung tợn trừng mắt, “Nếu không phải lúc ở trong lầu xanh hắn làm như vậy với ngươi, ngươi vì sao lại cứ đau khổ chờ đợi hắn mà nhẫn tâm cự tuyệt ta!”

    “Mặc kệ Diệp công tử thế nào, ta đều cam tâm tình nguyện chờ hắn!” Cốc Tâm Liên liền quyết tâm đánh một canh bạc, nói với ta, “Diệp công tử. Ta ở bên cạnh Tây Hồ một mực đau khổ chờ đợi ngươi, nhưng mãi cho đến khi chiến loạn nổi lên, nhà cửa bị hủy, ngươi cũng không tới đón ta đi. Hiện tại, ta chỉ muốn hỏi ngươi một câu, ngươi nguyện ý mang ta đi sao? Nếu có thể đi theo ngươi, dù có chỉ để làm nô tì, Cốc Tâm Liên ta cũng không hối hận! Cầu xin ngươi, hãy dẫn ta đi.”

    “Tâm Liên!”

    “Thôi.” Ta nghe xong liền hiểu rõ, thì ra Tâm Liên đối với ta luôn mang tâm tư khác. Ta thở dài, quyết định đem toàn bộ chân tướng nói cho bọn họ.

    Ta không thể mang nàng đi. Cũng chưa từng đối với nàng làm điều gì không đúng, lại càng không làm chuyện cầm thú.

    Bởi vì ta cũng là con gái. Cứ cho là ta muốn làm, ta cũng không có bản lĩnh đó.

    Ta vừa nói ra, tất cả mọi người đều sửng sốt. Bao gồm Cốc Tâm Liên, cũng bao gồm cả Tô An. Tô An rõ ràng là thở phào nhẹ nhõm, mà Cốc Tâm Liên lại run rẩy, sau đó như nổi điên mà bỏ chạy. Tô An do dự đứng tại chỗ trong chốc lát, dường như muốn xin lỗi ta, ta liền lắc đầu nói với hắn, người xin lỗi phải là ta mới đúng.

    Nếu ta sớm phát hiện tâm tư của Cốc Tâm Liên, thì sẽ sớm chặt đứt ý niệm đó của nàng, Tô An cũng sẽ không bởi vì vậy mà hận thù ta để bị đuổi ra khỏi trường, mà chuyện hôm nay cũng sẽ không phát sinh.

    Nhưng mà có thể làm gì nữa đây, hết thảy đều đã quá muộn.

    “Ca ca của ngươi, quả thật là bản thân hắn tự nuốt độc dược, không liên quan gì đến chuyện ta hiểu nhầm ngươi…Những củ nhân sâm này ngươi cầm đi, cố gắng còn có thể kéo dài tính mạng được nửa tháng nữa. Hiện nay dưới núi rất loạn, chi bằng ngươi cứ ở đây vài ngày. Hay là để ta sai người dùng xe ngựa đưa ngươi về, dù sao nghe nói huyện lệnh huyện Mậu cũng đã thay người mới, ngươi ở lại đây cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa…”

    Sau khi biết rõ thân phận của ta, Tô An lập tức trở nên thân mật hơn rất nhiều, nhưng ta cũng không nguyện ý nhận sự giúp đỡ của hắn. Ta không muốn xe ngựa, cũng không muốn ở lại đây, về phần nhân sâm tuy rằng vì ca ca mà miễn cưỡng nhận lấy, nhưng đổi lại, ta cũng đem vị trí chôn vàng nói cho hắn. Tô An luôn miệng nói sẽ không động đến chỗ vàng đó, để cho ta mang đi, nhưng ta nghĩ, có lẽ ngay sau khi ta rời khỏi đây, hắn sẽ đi đào lên.

    Con ngựa gầy đi hắn cũng trả lại cho ta. Ta đem ca ca đang hôn mê nằm vắt ngang trên lưng ngựa, sau đó dắt ngựa từng bước một, gian nan đi xuống núi.

    Trong thành vẫn như trước là một đống hỗn độn. Ta dắt ngựa chầm chập đi về hướng huyện nha, tính toán ở đó nghỉ ngơi một chút, rồi sẽ tìm biện pháp đưa ca ca về nhà. Ai ngờ đang đi giữa đường, lại đột nhiên nghe thấy có người gọi tên của ta. Ta vừa quay đầu lại, thì thấy Lương Sơn Bá và thư đồng của hắn. Lương Sơn Bá thấy ta thì rất cao hứng, một bên vẫy tay một bên kêu to “Diệp huynh”, rồi vội vàng chạy tới.

    “Sơn Bá huynh!” Ta thấy hắn cũng rất cao hứng, kéo ngựa quay lại, có chút kỳ quái hỏi: “Tại sao các người lại tới đây?”

    “Công tử nhà ta nghe nói ngươi bị bắt ở trong núi, sống chết không rõ nên vô cùng lo lắng. Vừa mới nghỉ học liền vội vàng mang ta tới đây thăm dò tình huống. Kết quả không ngờ quá gian khổ, thiếu chút nữa đã chết đói giữa đường.” Thư đồng Tứ Cửu trên vai gánh đòn gánh hướng về phía ta vừa chạy vừa nói, trong giọng có chút bất mãn. Lương Sơn Bá liền trừng mắt nhìn hắn một cái, ý bảo hắn im miệng, sau đó hỏi ta:

    “Diệp huynh, thư đồng nhà ta không hiểu chuyện, ngươi đừng nghe hắn nói lung tung. Ta chính là vì nghe tin huyện Mậu lũ lụt nghiêm trọng, dân gặp nạn ở đây rất đông, lo lắng ngươi một mình sẽ vất vả, lại nghe đồn chuyện sơn tặc, cho nên vừa vặn sau khi nghỉ học không có chuyện gì làm, mới tới đây thăm hỏi. Hiện tại thấy ngươi không có chuyện gì, thật tốt quá.”

    “Cảm ơn.” Ngoài hai chữ này ra, ta cũng không biết phải nói cái gì, do dự một chút, ta vẫn nhịn không được hỏi thêm, “Sơn Bá huynh, ngươi nói trường Ni Sơn cho học sinh nghỉ học? Không phải là còn nửa năm nữa mới hết thời gian học sao? Tại sao bây giờ lại cho nghỉ rồi?”

    “Mọi chuyện là thế này, hiện giờ giặc giã nổi lên bốn phía, Hiệu trưởng cảm thấy ở lại trường sẽ rất nguy hiểm, vì vậy liền cho nghỉ học, các học sinh thì hốt hoảng rời khỏi trường, ngay cả Hiệu trưởng cũng đem theo người nhà lên núi ẩn cư rồi. Bây giờ người ở Ni Sơn trôi giạt khắp nơi, sống chết không biết, ta cũng đã đem mẹ mình đến nhà bà con thân thích ở tạm, ở nhà ta bây giờ cũng không an toàn, vừa vặn nhớ tới ngươi đang làm Huyện lệnh ở ngay huyện Mậu này, nên tính toán đến đây xin nương tựa. Không ngờ đi được nửa đường lại nghe nói ngươi gặp chuyện bất trắc, vì vậy vội vàng đẩy nhanh tốc độ. Hiện tại thấy ngươi không có chuyện gì, thật là quá tốt rồi.”

    “Mọi người đều nghỉ học rời trường rồi?” Ta chấn động, vội vàng hỏi lại, “Vậy Văn Tài huynh đâu, hắn thế nào rồi? Hắn đi đâu? Không có chuyện gì xảy ra với hắn chứ?”

    “Văn Tài huynh, hắn không sao hết.” Lương Sơn Bá lộ ra vẻ mặt “Ta biết ngươi nhất định sẽ hỏi thăm hắn mà”, làm cho ta có chút ngượng ngùng, sau đó Lương Sơn Bá tiếp tục nói, “Văn Tài huynh được triều đình ban chức Thượng thư bộ binh, hàm ngũ phẩm, sau đó phái đi dẹp giặc. Nghe nói mấy tháng trước, hắn có đến Thái Nguyên một chuyến, sau đó mới đem binh đi dẹp loạn, ta nghĩ nếu hắn biết ngươi đang ở đây, nhất định sẽ tới giúp quét sạch lũ sơn tặc.”

    “Hắn đến Thái Nguyên ư?” Ta chấn động, hắn đến khi nào, tại sao ta lại không biết!
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 88

    Chương 88: Huyện Mậu

    “Đúng vậy.” Lương Sơn Bá kỳ quái nhìn ta, “Ngươi không biết sao? Hai tháng sau khi ngươi đi, Văn Tài huynh cũng rời khỏi trường.”

    Hắn, hắn thật sự đã đến Thái Nguyên sao? Hắn đi lúc nào?

    Bất quá nhìn vẻ mặt Lương Sơn Bá cũng mờ mịt, ta đoán hắn cũng không rõ chuyện này. Quên đi, hiện tại cũng không phải thời điểm để hỏi kĩ cái này. Quan trọng nhất bây giờ, là phải cứu ca ca ta về.

    Trên đường đi, ta liền hỏi Lương Sơn Bá về các học sinh khác. Lương Sơn Bá nói Tuân Cự Bá cũng đang tới đây, Cự Bá huynh xuất phát từ sớm, hẳn phải đến rồi, lại hỏi ta có nhìn thấy Cự Bá không. Ta lắc đầu, trong lòng thầm hi vọng tên kia không gặp chuyện bất trắc giữa đường.

    Nói tới nói lui, không biết làm sao đề tài lại chuyển tới Chúc Anh Đài. Kỳ thực ta không muốn hỏi thăm về nàng, bất quá Lương Sơn Bá hiển nhiên không biết, hắn nói Bát ca của Anh Đài không hiểu có chuyện gì mà còn chưa tốt nghiệp đã hùng hổ kéo Anh Đài về nhà. Nói tới đây, Lương Sơn Bá lại nói, Anh Đài trước khi đi, để lại cho hắn một bài thơ rất khó hiểu, dặn hắn nhất định phải đọc kĩ, nói là khi nào hiểu được hàm ý của thơ, thì phải đi tìm hắn. Nhưng mà Lương Sơn Bá cho tới giờ vẫn không hiểu thơ có ý gì.

    Ta có chút tò mò, liền hỏi bài thơ thế nào, Lương Sơn Bá liền bảo Tứ Cửu mở gói đồ ra, từ bên trong lấy ra một tờ giấy điệp đưa cho ta. Ta nhận lấy, tập trung đọc:

    Người đi và người ở

    Đi rồi người nhớ lại

    Hồng hồng ánh nến chiếu

    Nhan sắc người biết chi.

    = = Ta nói Sơn Bá huynh a, ngươi là xem không hiểu thật hay giả đây. Bài thơ này không phải là ẩn chữ đầu và chữ cuối sao, rõ ràng đã viết “Người đi hồng nhan, người ở chiếu chi.”. Tên chữ của Lương Sơn Bá không phải là Lương Chiếu Chi sao? Cô nương nhà người ta là muốn gả cho ngươi a!

    “Gì, A Đường, ngươi vừa nhìn đã hiểu sao? Trong thơ rốt cuộc là viết gì vậy, có phải là ngầm viết địa chỉ gia đình của Anh Đài hay là sở thích của cha mẹ hắn không?” Lương Sơn Bá mở to mắt, trông ngóng nhìn ta. Ta bất đắc dĩ ném tờ giấy lại cho hắn, thản nhiên nói: “Tự ngươi xem đi!”

    Chúc Anh Đài gặp phải tên này, cũng thật là thảm. Nhưng mà loại chuyện này, dù sao cũng phải để chính hắn giải ra mới có ý nghĩa.

    Lương Sơn Bá thấy trên ngựa của ta còn có một người nằm vắt ngang, hỏi thăm xong thì giật mình, vội vàng kiểm tra bệnh tình. Ta vốn định giục ngựa đi, nhưng thấy Lương Sơn Bá đã bắt đầu bắt mạch, đành phải dừng ngựa lại. Người này thật ra, mới biết chút ít y thuật, tuyệt đối không có khả năng vừa đi đường vừa chẩn mạch.

    Bất quá, Lương Sơn Bá quả nhiên cũng học được ít tài năng của Vương Lan cô nương, rất nhanh đã chẩn đoán được là ca ca trúng độc, sau đó hắn liền bắt đầu lục trong rương lấy ra một quyển sách thuốc, ngồi xuống ngay tại chỗ lật xem. Ta và Tứ Cửu đều sửng sốt, không ngờ rằng hắn lại không hề bận tâm đến không gian xung quanh đang la liệt nạn dân.

    Dưới sự khuyên nhủ của Tứ Cửu, Lương Sơn Bá rốt cục nhận ra nơi này không thích hợp để đọc sách, vội vàng theo chúng ta trở về huyện nha. Bọn nha dịch thấy chúng ta trở lại, liền đi thu dọn một căn phòng sạch sẽ, rồi đưa ca ca vào nằm nghỉ. Trên đường xuống núi vào thành, ngựa xóc liên hồi, ca ca cũng có tỉnh một lần, lúc thấy ta liền vui vẻ, tựa hồ muốn nói gì đó, nhưng lại chỉ nôn ra một ngụm máu đen rồi ngất đi, khiến ta vô cùng lo lắng.

    Lương Sơn Bá sau khi tìm kiếm trong sách xong, liền có kết quả. Hắn nói với ta, ca ca ta là do trước đây bị trúng một loại độc lạ, độc đã vào đến xương tủy, vốn đã không thọ được bao lâu, nhưng sau đó bản thân hắn lại trúng một loại độc mạnh hơn, tóm lại là, người trúng cả hai loại độc đó, cho dù có dùng nhân sâm ngàn năm chữa trị, cũng không thể kéo dài được bao lâu.

    Ca ca…

    Tuy rằng chỉ là sau khi ta đến thế giới này mới biết ca ca, hơn nữa thời gian thực sự ở chung với nhau cũng không dài, nhưng mà ta có thể cảm nhận được, hắn là thật lòng thật dạ đối tốt với ta. Cho tới bây giờ, ta còn nhớ rõ lần đầu tiên hắn đến trường thăm ta, phải giả con gái, rồi cả chuyện đám thị thiếp của hắn, thật ra hắn một người cũng chưa từng chạm vào.

    Hắn đưa những người này về nhà, chỉ là vì muốn cứu các nàng thoát khỏi bể khổ. Ta cuối cùng cũng biết rõ chuyện này. Lần này đến huyện Mậu, cũng là do hắn nhờ Tạ Đạo Uẩn nói với Tạ thừa tướng, chủ động điều hắn đến chỗ này trị thủy, nhưng tại sao hắn lại bị trúng thêm một loại độc nữa? Chẳng lẽ không còn cách nào để cứu sao…

    “A Đường…”

    Một lát sau, ca ca ta lại tỉnh, hắn liền gọi ta vào phòng, nắm chặt tay ta, đôi môi tái nhợt cố gắng nói cho ta, nhất định phải giúp hắn, cai trị huyện Mậu cho tốt.

    “A Lan từng nói với ta, quê nàng, chính là ở huyện Mậu…” Ca ca thanh âm khàn khàn, trong mắt bất tri bất giác phủ đầy nước mắt, “Đáng tiếc ngươi cũng chưa từng gặp mặt đại tẩu…A Đường, hứa với ta, nhất định phải giúp mọi người ở đây, giúp họ sống sót. Chỉ tiếc ca ca không thể tận mắt thấy ngươi yên bề gia thất…Huy Chi huynh bị thánh thượng hạ chỉ, ép cưới quận chúa…Nếu không phải như vậy, ca ca đã sớm đem ngươi gả cho hắn, ít ra so với các tên tạp chủng họ Vương kia, tốt hơn vô số lần…”

    “Mọi người nơi này nhất định sẽ sống sót, ta sẽ sống sót, ca ca cũng sẽ sống sót.” Ta lặng lẽ cắn chặt môi, đem dược đã để sẵn trên đầu giường bưng lại đây, từng thìa từng thìa đút cho ca ca uống. Mặc kệ nó có tác dụng hay không, sống được một ngày là thêm một ngày hi vọng, mà trách nhiệm của huyện Mậu, ta cũng sẽ thay ca ca gánh vác.

    Ngay ngày hôm sau, ta liền thay ca ca mặc quan phục của Huyện lệnh ngồi ở công đường, khiến cho đám nha dịch vô cùng kinh ngạc.

    Sau đó, Huyện lệnh mới nhậm chức đến…

    Ta ngồi trên công đường, cùng kẻ đứng dưới công đường mắt to trừng mắt nhỏ. Triều đình đang đùa giỡn chúng ta sao? Huyện lệnh mới của huyện Mậu, lại là Vương Lam Điền.

    Hiển nhiên, Vương Lam Điền đối với việc triều đình phái hắn đến cái huyện Mậu chó ăn đá gà ăn sỏi này cũng không hài lòng, vừa trông thấy ta liền oán giận, hùng hùng hổ hổ chất vấn ta tại sao đang yên đang lành lại truyền tin tức giả ra ngoài, nói là bản thân bị sơn tặc bắt đi, làm hại hắn bị điều tới cái chỗ chết tiệt này, còn luôn miệng nói muốn tâu với triều đình về việc ta báo cáo láo, để triều đình trừng trị tội khi quân của ta, chém đầu cả nhà ta. Ta tâm tình không tốt, không nói hai lời từ trên ghế Huyện lệnh bước xuống, một cước đá Vương Lam Điền ngã lăn quay, khiến cho thư đồng Vương Bát Đức của hắn sợ tới mức suýt nữa ném hành lí đi, sau đó vội vàng quỳ xuống xin tha mạng.

    Vương Lam Điền vốn còn mạnh miệng, bị ta đá cho mấy cái liền bắt đầu ngoan ngoãn lại. Ta ỷ vào việc hắn còn chưa biết ta là con gái, lại thêm nơi này xa xôi hẻo lánh, rất khó truyền tin tức ra ngoài, nha dịch cũng sớm bị ta dùng đồ ăn mua chuộc, liền bắt đầu uy hiếp Vương Lam Điền, bảo hắn nếu muốn sống ở huyện Mậu này, nhất định phải ngoan ngoãn nghe lời, có chuyện gì cũng phải xử lý theo ý ta. Bằng không ta sẽ làm cho hắn vào thì sống, ra thì chết.

    Thằng nhãi Vương Lam Điền này chính là một tên vô dụng, vừa bị ta dọa như vậy, không dám ho he gì, chỉ vội vàng không ngừng gật đầu. Lương Sơn Bá còn sợ ta thật sự sẽ đánh hắn, cũng bước lên can ngăn, nói mọi người đều là học sinh cùng trường, có chuyện gì thì từ từ nói, kết quả ngược lại chính hắn lại bị Vương Lam Điền đạp một cái. Ta cũng không thèm quản chuyện này, chỉ bảo Tuân Cự Bá tối hôm qua mới tới giúp ta đi trông chừng Vương Lam Điền. Tuân Cự Bá tất nhiên là vỗ ngực đồng ý.

    Trong thành phần lớn là dân gặp nạn, chúng ta trên người không có vàng, lại cũng không thể trơ mắt nhìn những người dân này chết đói. Cuối cùng, không còn cách nào khác, chúng ta không thể không nghĩ ra một chiêu.

    Đó là, sử dụng quân lương.

    Quân lương là lương thực dùng để dự bị dành cho quân đội dùng trong thời chiến, nếu như dân thường dám cướp quân lương, đó là tội lớn.

    Nhưng đống quân lương này, cho dù có đặt trong kho, nhưng không sớm thì muộn cũng sẽ mốc meo. Vì sao lại không thể phân phát cho dân đây? Chẳng lẽ lại muốn thấy những người này chết đói?

    Không còn cách nào khác, ta và Lương Sơn Bá vụng trộm thương lượng, đều nghĩ tới phải sai người giả làm cướp, xông vào kho quân lương, sau đó đem lương thực phát cho dân chúng ăn, để họ tạm thời có cái gì nhét vào bụng chống đói. Mặt khác, chúng ta cũng cần bắt đầu nghiên cứu phương pháp trị thủy.

    Chúng ta vốn cho rằng chuyện này thần không biết quỷ không hay, cũng không hiểu tin tức này làm sao lại bị truyền ra bên ngoài, đến tai triều đình. Lại cũng không ngờ triều đình lại có thể bỏ qua không để ý đến đám sơn tặc cường đạo và giặc giã, lập tức sai quan binh đến điều tra việc này. Chuyện này khiến chúng ta trở tay không kịp, đại quân triều đình đã bao vây ngoài thành, còn dựng cả chỗ đóng quân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 89

    Chương 89: Giải đi

    Làm sao bây giờ?

    Vương Lam Điền sợ tới mức né sang một bên, luôn miệng nói mọi chuyện không liên quan đến hắn, hơn nữa còn định ngầm sai tên thư đồng là Vương Bát Đức lén lút ra khỏi huyện Mậu để mật báo, nhằm đem hết trách nhiệm đổ lên đầu ta và Lương Sơn Bá.

    Một cái tên thế này mà cũng đáng mặt làm quan sao? Thực là không hiểu tại sao triều đình lại phái hắn đến huyện Mậu, là bởi vì ca ca xảy ra sự cố bất ngờ, cho nên mới tìm tạm một người lấp chỗ trống ư? Nghĩ đến Vương Lam Điền kia vốn cũng đâu có muốn làm quan, lúc ở trong trường hắn cũng từng nói nguyện vọng đời này là sống sung sướng, có vợ đẹp thiếp xinh, cả ngày hạnh phúc cười nói. Kết quả Vương Lam Điền lại bị đẩy tới chỗ nào, phỏng chừng hắn cũng rất buồn bực.

    Có một câu nói rất đúng thế này: Đối với bạn bè, là ánh nắng mùa xuân ấm áp ôn hòa; đối với kẻ thù, là gió thu cuốn bay lá vàng, tàn khốc vô tình!

    Con người của ta tuy rằng đối với bạn bè cũng không quá ấm áp, nhưng đối với kẻ thù tuyệt đối sẽ ra tay độc ác, không chút lưu tình. Vì thế, ta và Tuân Cự Bá hùa nhau giảm khẩu phần ăn của Vương Lam Điền xuống một ngày một bát. Người này lúc đến huyện Mậu cũng không nghĩ tới nơi này nạn đói liên miên, cho nên cứ nghĩ mang theo vàng là sẽ có lương thực để ăn. Lúc này thức ăn bị cắt xén, mới một ngày hắn đã đói không chịu được, kêu gào đòi chết, ngay từ đầu còn định chạy vào phòng bếp cướp đồ ăn, kết quả bên trong trống trơn, ngay cả dầu, muối cũng không có. Cuối cùng hắn rốt cục chịu đựng không nổi, chủ động xin chúng ta tha thứ, bản thân ngoan ngoãn dâng ấn quan lên, hơn nữa còn bỏ vàng ra để đổi lương thực.

    Ta thật ra cũng không cần vàng của hắn, nên chỉ bắt hắn ký vào một tờ giấy, trong đó nội dung ghi rõ hắn không thành thạo việc trị thủy, vì vậy khẩn xin Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá đến giúp dân trị lụt chống đói.

    Ta làm như vậy cũng là để phòng ngừa sau này hắn cắn ngược lại chúng ta một ngụm, nói chúng ta âm thầm đoạt quyền, ức hiếp quan huyện. Dù sao chuyện trị lụt, ta và Lương Sơn Bá cũng đã bắt đầu xúc tiến. Ta là con gái, không tiện đem tên viết vào, nhưng mà Lương Sơn Bá thì không có vấn đề gì. Vạn nhất về sao trị thủy có công, được phong thưởng gì, cũng sẽ được lưu danh sử sách.

    Nhưng những chuyện đó cũng chỉ là chuyện nhỏ. Chuyện làm ta phiền não nhất là đại quân đóng ở ngoài thành. Bọn họ đã đến nơi này được ba ngày, nhưng không có một chút động tĩnh gì, cũng không vào thành. Vừa rồi Tứ Cửu ra ngoài hỏi thăm, lúc trở về nói với ta, quân đội kia là được lệnh lên núi truy bắt bọn cướp, nhưng vì bọn cướp đã bị chúng ta đuổi đi, nhóm binh lính này bị cướp công nên định làm loạn, hiện tại đang hướng tới chỗ chúng ta. Mà lạ nhất là, lá cờ được dựng ở đầu quân, phía trên viết một chữ “Mã” rất to.

    “Có thể là Mã công tử không? Nghe nói hắn bây giờ là Thượng thư bộ binh hàm ngũ phẩm, được sai đi khắp nơi bình định phản loạn!”

    Giọng nói của Tứ Cửu biểu lộ hắn đang vô cùng cao hứng, đám người Lương Sơn Bá nghe xong, cũng vô cùng hưng phấn. Tuân Cự Bá còn nói mặc dù Mã Văn Tài ở trong trường là người mắt cao hơn đầu, đối với bọn hắn tuy là ôn hòa nhưng cũng không nhất định sẽ nể mặt. Nhưng mà đã có Diệp Hoa Đường ngươi ở đây, các ngươi từ trước tới giờ quan hệ rất tốt, Mã Văn Tài nhất định sẽ không làm khó dễ chúng ta.

    Mọi người đều rất vui vẻ, chỉ có mình Vương Lam Điền nhíu mày, vội vàng khẩn cầu ta nói giúp hắn mấy lời, đừng để Văn Tài huynh bắt hắn đi. Xem ra người này cũng biết, hắn mới chính là huyện Lệnh chân chính của huyện Mậu, cho nên một khi có chuyện xảy ra, mọi người đều sẽ đem sự tình đổ lên đầu hắn. Đối với sự cầu xin của Vương Lam Điền, ta không tỏ bất cứ thái độ gì, ngược lại, Lương Sơn Bá thấy Vương Lam Điền quá hoảng hốt, liền an ủi hắn không có việc gì đừng lo lắng, việc này có thể nào cũng sẽ không đổ lên đầu hắn. Huống hồ mọi người cũng là vì dân chạy nạn có thể tạm thời no bụng, chỉ cần đến lúc đó tất cả đều khai là do sơn tặc tràn xuống núi cướp bóc lương thực của triều đình, cho dù là triều đình cũng không thể giết chết tất cả dân trong thành, cùng lắm chỉ là nghiêm trị chúng ta vì tội cai quản không tốt mà thôi, không cần quá mức lo lắng.

    Nhưng mà ngay vào thời điểm mọi người đều cho rằng có thể an tâm, đại quân ngoài thành lại phái một đội đánh thẳng vào trong thành, bao vây nha môn. Ta và Lương Sơn Bá, Tuân Cự Bá trong lúc ấy còn đang ở bên trong xem bản đồ và thương lượng việc đắp đê trên sông, kết quả bút lông vừa mới chấm được một vị trí thì Tứ Cửu đã vội vàng chạy vào, đụng phải cánh tay của ta, khiến bút lông bị trượt đi, một đường mực màu đen thật dài xuất hiện trên bản đồ.

    “Tứ Cửu, ngươi làm gì vậy?” Lương Sơn Bá nhíu mày nói, “Tại sao lại không có phép tắc gì, ngươi xem, bản đồ bị ngươi làm hỏng rồi.”

    “Ta nói, các vị công tử, các người trước hết đừng bàn chuyện này nữa, bên ngoài không xong rồi! Mã Văn Tài…Cái kia, Mã công tử, hắn dẫn binh vào thành!”

    Lời này vừa nói ra, mấy người chúng ta nhất thời đứng ngồi không yên, vội vàng đứng lên đi ra ngoài cửa. Vừa liếc mắt một cái, ta liền thấy Mã Văn Tài đang cầm trường thương trong tay, vẻ mặt kiêu ngạo.

    Mã Văn Tài trên người mặc áo giáp bằng đồng, hùng hổ đứng chắn trước cửa, ánh mắt sắc bén như đao.

    Vài tên nha dịch trong tay cầm côn, đã bị đánh ngã dưới đất, họ trông thấy chúng ta, liền vội vàng lui ra phía sau. Trên người những tên nha dịch này dính đầy đất cát, hiển nhiên là bị thương không nhẹ. Mã Văn Tài hơi hơi nghiêng đầu, hơn mười tên binh lính mũ giáp chỉnh tề hiểu ý, lập tức lùi lại phía sau, xếp thành một hàng ngay ngắn.

    “Nơi này ai là huyện lệnh? Ra đây cho ta!”

    Lời này của hắn hiển nhiên rất vô nghĩa. Bởi vì hắn vừa mới ngẩng đầu lên, liền thấy ta đang đứng ngay ở trước cửa cùng với Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá. Mã Văn Tài nhất thời sửng sốt. Về phần tên Vương Lam Điền kia, hắn vốn cũng không biết đã trốn ở xó xỉnh nào rồi.

    Ta mở to mắt nhìn lại Mã Văn Tài, thấy khuôn mặt hắn cũng sạm đen, người cũng gầy hơn, trên bàn tay đang nắm cây thương cũng lờ mờ thấy được những vết sẹo. Thấy vậy, ta không tự chủ được liền tiến lên một bước, vừa muốn mở miệng hỏi thăm hắn. Nhưng ánh mắt Mã Văn Tài lại nhanh chóng dời khỏi ta, hắn lạnh như băng nhìn Lương Sơn Bá nói:

    “Thế nào, Lương Sơn Bá, ngươi là huyện lệnh huyện Mậu sao?”

    Ta nhìn lại bản thân đang mặc quan phục màu lam trên người, lại nhìn Lương Sơn Bá một thân quần áo sư gia màu nâu, không khỏi có chút hoài nghi có phải Văn Tài huynh gần đây quá mệt mỏi nên mắt có vấn đề không? Bất quá lời cần nói vẫn phải nói, vì thế ta hít một hơi thật sâu, lớn tiếng đáp lại: “Văn Tài huynh, huyện lệnh huyện Mậu là ta, Diệp Hoa Đường. Không phải là Sơn Bá huynh.”

    “To gan! Huyện lệnh Diệp Hoa Đường rõ ràng là đã bị sơn tặc bắt đi, sống chết chưa rõ, tên điêu dân nhà ngươi dám tự tiện giả mạo Diệp đại nhân đến nơi này làm loạn, người đâu, bắt hắn lại cho ta!” Mã Văn Tài vừa ra lệnh một tiếng, lập tức có hai tiểu binh từ đằng sau lưng hắn bước ra, một trái một phải túm lấy cánh tay ta, bẻ ngoặt ra đằng sau. Ta không khỏi giận dữ, vừa muốn thoát ra, bỗng nhiên chú ý tới hai người này chính là Mã Thống và Mộc Cận. Mộc Cận không ngừng nháy mắt ra dấu với ta, sau đó không ngừng kéo ta đi. Nàng túm rất nhanh, ta sợ nếu dùng sức giãy giụa sẽ làm bị thương nàng, liền hơi hơi thả lỏng cơ thể, rất nhanh đã bị Mộc Cận kéo xuống dưới thềm, đưa sang một bên.

    Hai người Lương Tuân thấy ta bị bắt, không khỏi gấp gáp muốn cứu ta, lại bị vài tên lính cầm trường thương tiến lên chặn lại. Mã Văn Tài coi như không nhìn thấy ta, đối mặt với Lương Sơn Bá vẫn lạnh lùng nói:

    “Triều đình chỉ rõ, ngươi đã cướp đoạt quân lương, kích động dân chúng làm loạn. Lương Sơn Bá, ngươi đã biết tội chưa?”

    “Mã Văn Tài, ngươi đừng ngậm máu phun người, chuyện này liên quan gì tới Sơn Bá? Huyện lệnh huyện Mậu bây giờ rõ ràng là Vương…”

    “Cự Bá!” Lương Sơn Bá khoát tay chặn lời Tuân Cự Bá, lững thững đi xuống cầu thang, lớn tiếng nói, “Lấy quân lương cứu tế nạn dân, là chủ ý của ta, không liên quan đến A Đường và Lam Điền huynh. Ta sẽ cùng ngươi đi gặp thánh thượng, làm rõ trắng đen.”

    “Công tử! Mọi chuyện đều là chủ ý của Diệp công tử, không phải lỗi của ngươi, ngươi làm sao có thể cùng hắn đi gặp thánh thượng được? Vạn nhất thánh thượng tâm tình không tốt, chẳng phải người sẽ mất đầu sao!” Tứ Cửu không khỏi lo lắng phản bác. Mã Văn Tài lặng lẽ lườm ta một cái, sau đó nói: “Đừng có dài dòng, bắt hắn lại cho ta!” Sau đó lại có vài tên lính tiến lên bắt Lương Sơn Bá.

    Ta lập tức nóng nảy, dùng sức hất tay Mã Thống ra, lại bị Mộc Cận gắt gao bám chặt, kêu lên: “Công tử, người không thể lại đó, không thể lại đó!” Những người khác cũng muốn đi lên cản lại, lại bị Mã Văn Tài giơ cao cây thương, quát to: “Ai dám bước lại nửa bước, ta liền tử hình Lương Sơn Bá tại chỗ!”

    Động tác của mọi người đều dừng lại. Lương Sơn Bá nghe thấy Tứ Cửu kêu gào phía sau, bèn thở dài, nói: “Các ngươi yên tâm. Ta tin tưởng triều đình sẽ hiểu cho dân chúng, ta sẽ bình an trở về ”

    “Nhưng mà công tử…” Tứ Cửu còn muốn nói nữa, ta đã thừa dịp này giật khỏi tay Mộc Cận, khẽ cắn môi không nhìn ánh mắt cầu xin của tiểu nha hoàn này, bước lên phía trước nói:

    “Ta cũng tin tưởng triều đình sẽ hiểu cho dân chúng. Huống hồ huyện lệnh huyện Mậu hiện tại là ta, muốn gặp thánh thượng cũng chỉ có thể là ta đi, không có đạo lí nào lại bắt sư gia về kinh thay cho Huyện lệnh!”

    Mã Văn Tài lập tức thay đổi sắc mặt, phẫn nộ quát: “Làm càn! Huyện lệnh huyện Mậu Diệp Hoa Đường sớm đã bị sơn tặc bắt đi, ngươi là người phương nào, dám ở đây giả mạo mệnh quan triều đình!”

    “Hạ quan đích thật đã từng bị sơn tặc bắt đi, nhưng vì mấy hôm trước nhân lúc bị chúng sơ ý nên chạy thoát được. Mà Huyện lệnh mới đến Vương Lam Điền lại đột nhiên mắc bệnh hiểm nghèo, tạm thời không nhận chức nên, chỉ cố sức đem mọi chuyện giao cho Diệp mỗ cai quản. Hiện thời để xảy ra sai lầm, tự nhiên cũng nên để Diệp Hoa Đường ta một mình gánh chịu, Mã công tử nếu muốn tìm huyện lệnh huyện Mậu, tự nhiên là nên tìm ta, chứ không phải ai khác.”

    Mã Văn Tài nắm chặt nắm tay, hung hăng cắn răng. Ta nhìn hắn, trong ánh mắt không hề sợ hãi. Ta biết hắn muốn bắt Lương Sơn Bá làm kẻ chết thay. Nhưng đây là chủ ý của ta, huyện Mậu lại đối với ca ca rất quan trọng, ta không thể đùn đẩy trách nhiệm cho người khác!

    Mộc Cận đứng ở một bên đã sợ tới ngây người, hai mắt ướt sũng nhìn ta. Mã Thống đi qua định an ủi nàng, ngược lại bị nàng đá cho một cái. Ta mỉm cười với Mộc Cận, vốn tưởng là sẽ an ủi nàng, bảo nàng không cần lo lắng ai ngờ lại khiến nước mắt nàng tuôn rơi như suối. Ta lắc đầu, đành quay lại nói với Lương Sơn Bá: “Sơn Bá huynh, ca ca ta đành nhờ cậy ngươi chăm sóc.”

    “A Đường, ngươi…”

    “Chúng ta đi thôi.” Ta mở miệng cắt ngang lời của Mã Văn Tài, không để hắn nói gì nữa. Mã Văn Tài trừng ta một cái, rốt cục từ trong hàm răng rít ra hai chữ:

    “Giải đi!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 90

    Chương 90: Tranh chấp

    “Đại nhân!”

    “Công tử!”

    Sau lưng Mã Văn Tài, tiếng mọi người kêu gào như hòa làm một. Mã Văn Tài trừng mắt đảo qua, hai gã binh lính đang định xích ta lại vội buông lỏng ta. Hơn nữa cũng không dám xích nữa, mà thay bằng dây thừng. Sau đó liền giải ta đi.

    Kỳ thực ta cho rằng, triều đình không có khả năng biết Huyện lệnh là chủ mưu vụ cướp quân lương, trước hết việc này chỉ có một số ít người biết, đại bộ phận quần chúng nhân dân đều là nhân cơ hội này vào hôi của. Huống hồ, người bình thường cũng không có khả năng đi mật báo, cho nên trong chuyện này nhất định có vấn đề.

    Huống hồ, ngay từ đầu Mã Văn Tài cũng không nói muốn bắt người, cũng không nói triều đình có lệnh gì cả, mọi chuyện chỉ xuất hiện khi hắn nhìn thấy Lương Sơn Bá, không chừng người này là đang muốn trả thù. Nói cách khác, cho dù có muốn bắt người, cũng chỉ có thể là ta hoặc là Vương Lam Điền, nghĩ thế nào cũng không thể liên quan tới Lương Sơn Bá, ngay cả quần áo hắn mặc cũng không phải quan phục. Mã Văn Tài làm như vậy, khả năng là do ý của hắn.

    Có lẽ Mã Văn Tài đối với Lương Sơn Bá chính là trời sinh đã không hợp nhau? Thì ra cũng không phải là vì Chúc Anh Đài mới như vậy. Trong khi ta miên man nghĩ lung tung, thì rất nhanh đã bị bọn họ mang ra khỏi phủ và tiếp tục hướng về cổng thành. Nhưng mà Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá cũng không có nghĩ lung tung như ta, mà lẳng lặng đi theo đoàn binh lính. Đi cùng với bọn hắn còn có không ít dân chúng, khiến cho đoàn người đi kéo thành một chuỗi dài. Mã Văn Tài ngồi trên lưng ngựa, thong dong dẫn đầu, cũng không nói gì, chỉ là quay lại trừng ta một cái, trong ánh mắt đều là lên án nói “do ngươi hết.”

    Dân chúng đi theo càng lúc càng đông, trong số những người đó, ngoài những người già trẻ em đã từng được ta phân phát lương thực, còn có cả một ít nam tử cường tráng, dường như đang chạy ra ngoài thành. Cái này cần phải kể thêm một chút. Là do sau đi đưa ca ca về huyện nha, bởi vì huyện Mậu rất nghèo, mọi thứ đều bị Huyện lệnh trước kia vơ vét, nên sau đó ta cũng lặng lẽ đi số vàng chôn ở dưới núi lên, may mà Tô An thực sự không dùng. Lợi dụng số vàng đó mua một ít lương thực, trước tiên phân phát cho một số người dân. Sau đó vàng cũng tiên hết, bên ngoài lại không thấy có người bán lương thực, nên chúng ta mới đành phải lấy quân lương.

    Đám nạn dân này ít nhiều đều là những người từng được ta phát cho cháo hoặc bánh bột ngô, hơn nữa đối với thái độ của bọn họ dành cho ta, ta cũng có thể cảm giác được họ đối với ca ca là thật lòng kính trọng. Chỉ một lát sau, đã có vô số người đuổi theo hô Diệp đại nhân, trong hành động còn có ý muốn phá vòng vây của đám binh lính, đem ta cứu về.

    “Diệp đại nhân!” Một tên thiếu niên choai choai trong tay cầm theo gậy gộc, bởi vì chưa đi cao, cho nên cứ phải không ngừng nhảy lên hô to, “Diệp đại nhân, ngươi đừng bỏ mặc chúng ta! Người là vị quan tốt, triều đình tại sao quan tham ô không đi bắt, mà nhất định phải bắt thanh quan?”

    Thiếu niên này tên là Hổ Tử, trong nhà có một mẹ già cần nuôi dưỡng, vì thế mỗi lần phân phát đồ ăn, ta đều cho hắn nhiều hơn một chút. Bất quá thiếu niên này trời sinh tính tình cao ngạo lạnh lùng, luôn hờ hững với ta, ta cũng không để ý, nhưng không ngờ hôm nay hắn lại chủ động nói giúp ta.

    “Đúng vậy, đúng vậy.” Ngay sau đó đã có rất nhiều người tiếp lời, “Thả Diệp đại nhân,” “Thả Diệp đại nhân!”

    “Diệp Hoa Đường.”

    Mã Văn Tài quay đầu lại nhìn ta, trong mắt thoạt nhìn vô cùng mất hứng. Ta còn cho rằng hắn sẽ quay lại quát đám dân, không ngờ thằng nhãi này cũng chỉ trừng ta một cái rồi lại quay đầu đi.

    Hắn không thể nói rõ hắn muốn ta làm gì sao? Phải biết dân ở đây cũng đâu phải ai cũng biết hắn nghĩ gì chứ. Bất quá, dù sao sống với nhau lâu như vậy, ta cũng biết ý của hắn, vì vậy đành bất đắc dĩ quay đầu khuyên nhủ đám dân chúng đang bất bình:

    “Mọi người đừng gấp, hãy nghe ta nói. Ta muốn theo Mã tướng quân vào triều gặp thánh thượng, rất nhanh sẽ trở về. Các ngươi ngàn lần vạn lần đừng chống đối triều đình, ta tin tưởng triều đình sẽ rất công bằng, cũng rất nhân từ, tuyệt đối không để người tốt bị oan uổng!”

    “Đại nhân, đại nhân! Đừng bỏ chúng ta, Diệp đại nhân, đừng bỏ chúng ta!” Không ngờ cái tên Hổ Tử kia thế nhưng len lỏi xuyên qua đám đông, vọt tới bên cạnh ta, nắm lấy quần áo của ta không buông. Tay chân ta đều bị dây thừng trói, cũng không có cách nào đẩy hắn ra, chỉ đành an ủi, nói: “Các ngươi phải nghe lời của sư gia và Lương đại ca, trị thủy cho tốt, nhớ phải chăm chỉ canh tác, đừng có vì một chút đói, ngay cả mầm lương thực cũng ăn…Nếu không có tiền, thì đi tìm vị Vương công tử kia, hù dọa hắn một chút cũng không sao…Dù sao mọi người đừng lo lắng, ngươi cũng nên mau trở về đi.”

    “Diệp đại nhân…” Thiếu niên tên Hổ Tử ánh mắt hồng hồng, cứ túm chặt quần áo của ta. Lúc này Mã Văn Tài đang đi phía trước bỗng nhiên kìm cương lại, quay đầu lạnh lùng nói:

    “Kéo hắn ra cho ta!”

    Tên lính kia nghe lệnh liền dùng sức kéo Hổ Tử ra, khiến hắn ngã lăn quay trên mặt đất. Kết quả vì động tác quá mạnh, ta lại không tiện hành động, vì vậy trường thương trong tay tên lính đó lập tức đánh trúng cái trán của ta, nhất thời làm ta lảo đảo lùi lại phía sau mấy bước, trước mắt đều là sao bay bay.

    “Đi mau!” Một tên lính khác thấy ta đứng lại, liền dùng thương đập ta một cái, ý bảo ta mau bước. Ta còn có chút hoảng hốt, mơ hồ nghe thấy Mã Văn Tài mắng câu gì đó, hơn nữa hắn còn nhảy từ trên ngựa xuống, tựa hồ muốn tới xem ta làm sao. Nhưng lúc này, dân chúng xung quanh thấy hai tên lính kia dám đánh ta, trong lòng liền đầy căm phẫn. Trong đó Hổ Tử là hăng hái nhất. Hắn một bên cầm gậy đập, một bên lớn tiếng hô:

    “Cái tên cẩu quan này, bằng vào ngươi cũng dám đánh Diệp đại nhân! Ngươi cấu kết với triều đình hãm hại quan tốt, không để mọi người chúng ta được cơm no áo ấm, ngươi không phải là ngươi, mà là súc sinh! Mọi người, mau đánh chết tên súc sinh kia, đánh chết hắn đi!”

    Hưởng ứng lời kích động của Hổ Tử, một đám người đi sau cũng phẫn nộ, ào ào xông lên. Ngay cả bọn lính có đầy đủ vũ khí cũng không chống lại được dòng người. Nhìn thấy đám dân chúng liều mạng kêu to thả Diệp đại nhân, khiến ta không khỏi áy náy. Ta không biết trị thủy, cũng không biết trồng trọt, chẳng qua chỉ là phân phát một ít lương thực mà thôi — ta cũng chỉ làm được một ít việc trong bổn phận của ta. Ta có tài đức gì, lại có thể được mọi người tôn kính và bảo vệ như vậy!

    Nhưng cảm động thì cảm động, ta cũng không muốn dân huyện Mậu có xung đột với Văn Tài huynh, nên không khỏi lớn tiếng ngăn không cho mọi người tiếp tục phản kháng, nỗ lực bảo mọi người trở về, đừng làm như vậy nữa. Nhưng những người đó dù ta có nói thế nào cũng không chịu nghe, Hổ Tử còn liều mạng lấy thân mình ngăn cản cây thương đang đâm tới!

    Mã Văn Tài thấy vậy, hít một hơi thật sâu, ánh mắt nhanh chóng lướt qua ta, lạnh lùng nói: “Các ngươi muốn tạo phản sao?”

    “Không, Văn Tài huynh, bọn họ không có…”

    “Đúng vậy, chúng ta muốn tạo phản, muốn tạo phản!” Hổ Tử lại cắt ngang lời của ta, một bên dùng sức rút cây thương đang cắm vào người hắn ra, la lớn, “Người nào muốn hại chết Diệp đại nhân, ta liền liều mạng với kẻ đó!” Hắn nói xong, lại ỷ vào bản thân thấp bé, linh hoạt chui qua tầng tầng lớp lớp thương giáo, hướng về phía Mã Văn Tài, nhưng khi khoảng cách chỉ còn hai bước, chỉ thấy Mã Văn Tài vươn tay ra, sau đó cây thương của hắn xuyên qua người Hổ Tử, đầu thương máu tươi còn không ngừng nhiễu xuống từng giọt.

    “Mã Văn Tài! Ngươi sao có thể tùy tiện giết người!” Ta tức giận đến mức dùng hết sức giật dây thừng đang buộc hai tay ra, dây thừng kia vốn không buộc chặt, nên bung ra ngay. Sau đó ta xông thẳng về phía Mã Văn Tài, đã thấy hắn rút thương lại, lại duỗi chân đá bay Hổ Tử đi, lạnh lùng nhìn ta nói:

    “Thế nào, giết người của ngươi, ngươi đau lòng sao?”

    “Hắn cũng chỉ là trẻ con non nớt, ngươi biết là ta sẽ cam tâm tình nguyện đi theo ngươi, nhất định sẽ không trốn, ngươi vì sao còn không tha cho hắn?”

    “Ta buông tha cho hắn, ai buông tha cho ta!” Mã Văn Tài đột nhiên nói, hắn nhìn ta một cái, rồi quay đầu đi, lạnh lùng nói, “Diệp Hoa Đường, mệt cho chúng ta cùng trường ba năm, ngươi thật sự một chút cũng không hiểu ta.”

    “Hiểu cái gì?” Ta vội vàng chạy qua kiểm tra vết thương của Hổ Tử, liền sẵng giọng hỏi lại hắn. Mã Văn Tài đưa lưng về phía ta, cây thương trên tay vẫn còn đẫm huyết, trầm giọng nói:

    “Ai dám cản đường ta, ta liền giết kẻ đó.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 91

    Chương 91: Dịch hạch


    “Mã Văn Tài, tên điên này!”

    Lương Sơn Bá đứng phía sau gào lên, định chạy lại đây, hắn cũng biết Hổ Tử. Nhưng nửa đường lại bị binh lính cản lại. Ta hơi hơi xiết chặt nắm tay, lại mở ra, đứng dậy nhìn Mã Văn Tài, sau đó cúi đầu nói:

    “Văn Tài huynh…”

    Mã Văn Tài mím môi lại, quát: “Chúng ta đi!” Tiếp đó liền xoay người lên ngựa, lại nghe thấy trong đám dân chúng có người gầm lên giận dữ:

    “Tên cẩu quan này, ngươi giết nhiều người chúng ta như vậy sao?”

    Tiếng gầm này tựa như một hồi kèn hiệu lệnh, lập tức rất nhiều dân không biết từ đâu ào ào lao đến, trong tay cầm theo gậy gộc, cuốc xẻng. Mã Văn Tài lần này vào thành, không mang theo nhiều người, đã mất hai người làm việc áp giải ta, kết quả là hai bên lực lượng không cân bằng, nhất thời khiến hắn không ngăn chặn được. Mặc cho ta nỗ lực bảo dân chúng lùi lại, nhưng đám người này đã loạn, cuối cùng Mã Văn Tài bị Mã Thống và mấy tên thủ hạ khác mạnh mẽ kéo ra ngoài thành, nhất định không để cho hắn trực tiếp dùng vũ lực đối kháng với dân chúng. Sau đó quan binh cũng dần rút ra khỏi thành.

    Sau khi cửa thành ầm vang lên tiếng đóng cửa, tất cả mọi người đều vỗ tay hoan hô. Ta thì thở dài, khoát tay với Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá, ý bảo bọn họ là ta không sao. Lương Sơn Bá vẫn như trước, vẻ mặt đau khổ, vội vã muốn chạy qua xem Hổ Tử thế nào, ta liền đi qua trước, dùng hai tay vả mạnh vào gò má của Hổ Tử.

    Ba một tiếng, thiếu niên kia lập tức ngồi dậy, sắc mặt mờ mịt nhìn bốn phía xung quanh, khiến mọi người đều giật nảy mình.

    “Không cần nhìn, hắn không chết, vừa rồi chỉ là bị hôn mê.”

    Thấy mọi người ánh mắt kinh dị, ta vội vàng giải thích. Còn một câu nữa, thủy chung vẫn không thể nói ra “Các ngươi đã hiểu lầm Văn Tài huynh”. Hổ Tử phát hiện mình không chết, mà đám quan binh thì bị đuổi ra khỏi thành, không khỏi cao hứng hoan hô, lớn tiếng nói ông trời có mắt không để tên cẩu quan kia giết hắn! Những người khác cũng phi thường cao hứng, chỉ có trong lòng ta có chút không thoải mái. Ngoài việc vì bọn họ đánh Mã Văn Tài, còn là vì, cứ như vậy chống đối triều đình, sẽ là một vấn đề rắc rối.

    Nhưng chống đối thì cũng chống rồi, bây giờ có làm chuyện gì cũng không hòa giải được. Ta không thể không cùng mọi người quay vào trong huyện nha, bàn bạc đối sách khác. Trên tường thành cũng cắt cử người trông coi, để nếu đại quân bên ngoài có động tĩnh gì, bên trong chúng ta lập tức sẽ biết.

    Sau khi dịch bệnh xảy ra, trong thành lại càng có nhiều nạn dân xin lánh nạn, trong đó còn có cả Trần phu tử. Người này cũng là bởi sau khi chiến loạn xảy ra, không có chỗ nương thân, tiền trên người lại bị cướp đi, cuối cùng không còn cách nào, đành đi theo đoàn người đến xin ở nhờ huyện Mậu. Chúng ta tất nhiên cũng không thể để ông ấy tiếp tục lưu lạc bên ngoài, bèn cùng nhau mời Trần phu tử vào trong huyện nha. Trần phu tử trông thấy chúng ta liền trách tại sao lại đắc tội với Mã Văn Tài, nhưng bản thân ông ấy cũng không nghĩ ra biện pháp gì khác, chỉ cứ lải nhải mãi vài câu như vậy. Chúng ta nghe xong cũng chỉ cười trừ.

    Hai ngày sau đó, Mã Văn Tài sai người đến truyền lệnh, muốn ta, Lương Sơn Bá và Vương Lam Điền tự động đầu hàng, sau đó mở cửa thành để đại quân vào, cũng muốn chúng ta giao ra những kẻ lần trước dám chống đối quân lính, xử trảm thị chúng. Yêu cầu này thật sự có chút quá đáng, bèn truyền tin lại, ta muốn cùng hắn hòa giải, bảo hắn lui binh, ta sẽ cùng hắn về kinh, đem sự thật trình báo thánh thượng. Mã Văn Tại lại giận dữ đáp, chúng ta không đầu hàng hắn sẽ giết toàn thành!

    Không thể không nói, hắn cứ như vậy thì chúng ta cũng không còn cách nào. Huống hồ đây là huyện Mậu trọng yếu nhất đối với ca ca, ta tất nhiên không thể để Mã Văn Tài giết cả thành. Chúng ta cứ giằng co như vậy, Mã Văn Tài cũng không có trực tiếp đem binh tấn công, mà chỉ ra lệnh bao vây toàn thành. Mà trong thành lương thực cũng không còn bao nhiêu, Lương Sơn Bá vốn tính đi tìm Chúc Anh Đài để mua ít lương thực, kết quả Mã Văn Tài bây giờ làm như vậy, cái gì cũng không thể làm.

    Trong thành đồ ăn càng ngày càng ít, bởi vì hầu hết lương thực đều đã phát cho dân chúng, nên trong huyện nha hầu như cũng chẳng còn gì để ăn. Nơi này lại có thêm nhiều người như vậy, chuyện ăn uống của chúng ta cũng xảy ra vấn đề. Vương Lam Điền kiên trì nói hắn là quan huyện, mua lương thực là tiền hắn bỏ ra, nếu cắt xén đồ ăn của hắn nếu không hắn sẽ không phối hợp với chúng ta nữa. Ta cũng không có cách khác, đành phải đem đồ ăn của mình một nửa đưa cho hắn, một nửa còn lại đưa cho ca ca. Ca ca ta một ngày cũng không được ăn đủ, đói đến mức cả người gầy yếu phờ phạc.

    Tuân Cự Bá thấy vậy, định sẻ đồ ăn của hắn cho ta, thấy ta không chịu, liền đưa ra chủ ý, nói là muốn bắt chim để ăn. Nhưng mà đầu năm nay thiên tai liên miên, trên trời bóng một con chim cũng nhìn không thấy, đừng nói đến bắn xuống được. Cuối cùng, Tuân Cự Bá đành nói, vậy thì bắt chuột ăn. Thời gian trước có lương thực, không biết từ đâu chạy tới rất nhiều chuột, chúng cắn trộm không biết bao nhiêu lương thực. Huống hồ lâu rồi mọi người không được ăn thịt, không bằng làm thịt con chuột ăn cho đỡ thèm.

    Ta có chút lo lắng, cảm thấy trên người con chuột mang theo rất nhiều mầm bệnh, vạn nhất rửa không hết được, để bệnh vào người thì hỏng bét. Nhưng Tuân Cự Bá lại nói không có việc gì, thấy ta không chịu, hắn liền tự mình đi bắt chuột, kéo theo cả một đám nha dịch to gan. Trần phu tử buổi tối ăn cháo cảm thấy không đủ no, cũng chạy lại giúp vui, vừa ăn vừa hỏi thịt gì mà thơm như vậy, kết quả nghe Tuân Cự Bá nói là con chuột, làm ông ta sợ đến mức ói hết ra, bị người khác trách là lãng phí.

    Bệnh tình của ca ca càng ngày càng nghiêm trọng, người gầy đến mức chỉ còn da bọc xương. Sư gia nói, vẫn là mau chóng chuẩn bị hậu sự đi, phỏng chừng cũng chỉ còn mấy ngày nữa thôi. Ta trong lòng khổ sở, không cho phép bất kì kẻ nào đi chuẩn bị quan tài, bản thân tự mình sắc thuốc cho ca ca uống, chỉ hy vọng kỳ tích xuất hiện, ca ca có thể hồi phục. Hai ngày này, sắc mặt ca ca cũng tốt hơn, thỉnh thoảng hắn còn có thể đứng lên đi lại, nhưng ta lo sợ, đó chỉ là do hồi quang phản chiếu.

    Ca ca cũng nói với ta rất nhiều chuyện, nói nhiều nhất chính là sự thay đổi của ta. Hắn nói khi chúng ta còn nhỏ, hắn không hiểu chuyện, thường xuyên bắt nạt ta, làm cho ta rất xa lạ với hắn, sau này có muốn tốt với ta, cũng bị ta hờ hững quay đi. Lần đến trường kia, vốn là chính hắn muốn đi học, nhưng vì thân thể này của ta muốn trốn tránh hôn sự, nhất định muốn giả trai thay hắn đi học. Hơn nữa còn không chịu mang theo tiền của hắn, nửa đường lại lén bỏ trốn một mình, kết quả lại gặp sơn tặc, may mà không có chuyện gì.

    Ta tự nhiên không thể nói với hắn, cái vị muội muội kiêu ngạo bướng bỉnh kia của hắn cũng không biết bây giờ đang ở đâu, hiện tại ngồi ở đây chỉ là một linh hồn đến từ thế giới khác. Có một số chuyện, chung quy cũng không nên nói ra.

    Nhưng mà trong thành lại bùng lên dịch hạch.

    Những người đầu tiên nhiễm bệnh là một vài tên nạn dân, rất nhanh cũng có vài tên nha dịch nhiễm bệnh, trong đó bao gồm cả Tuân Cự Bá và Trần phu tử. Huyện Mậu lại chìm đắm trong sợ hãi. Đại phu đến xem bệnh, liền nói bệnh này chưa có thuốc chữa, sau đó vội vàng ra khỏi huyện nha, nhất định không chịu quay lại. Sau đó lại có thêm người nhiễm, rồi Vương Lam Điền và ca ca cũng nhiễm bệnh. Thư đồng của Vương Lam Điền sợ lây bệnh vào người, suốt đêm chạy trốn khỏi huyện, bỏ mặc chủ nhân của hắn một mình đau đớn ở trong phòng rên rỉ.

    Ta và Lương Sơn Bá gấp đến mức đầu đầy mồ hôi, bọn nha dịch còn khỏe mạnh cũng sợ chết khiếp, ào ào nói muốn đem tất cả những người bị bệnh đi hỏa thiêu, không chừa một ai, nhưng mà những người đó, có ai không phải là người thân hay bằng hữu của chúng ta, làm sao chúng ta có thể hạ thủ! Ta và Lương Sơn Bá trong một đêm cơ hồ nghĩ đến bạc đầu, hoảng loạn lo lắng, may nhờ Tứ Cửu nghĩ ra quyển sách thuốc của Vương Lan cô nương, vội vàng đi tìm, muốn thử xem trong sách có viết cách chữa dịch hạch hay không. Kết quả bên trong thực sự có ghi chép về dịch hạch, bao gồm triệu chứng bệnh lí và cách trị liệu, nhưng trong đó có một câu, cần có một loại độc để làm trung hòa thuốc, như vậy thuốc chế ra mới thành công chữa được dịch hạch.

    Nhưng mà loại độc này phi thường hiếm thấy, hiện giờ huyện Mậu lại đang rối ren, căn bản không có thời gian đi tìm loại độc này. Mà ngay cả cứ cho là chúng ta có thể ra khỏi huyện Mậu, phỏng chừng đến lúc tìm được loại độc đó thì dân trong huyện cũng đã chết sạch rồi!

    “Diệp…Diệp công tử. Thật ra loại độc này, ta nhớ là trong huyện Mậu chúng ta, không phải không có.” Tứ Cửu thấy chúng ta lo lắng, liền đứng ở bên cạnh dè dặt nói ra một câu như vậy. Ta và Lương Sơn Bá lập tức ngẩng đầu nhìn hắn. Tứ Cửu có chút khẩn trương:

    “Ta nhớ đại phu đã từng nói qua, ca ca của Diệp công tử, hình như chính là nuốt độc này. Lúc ấy ta còn nói, không hổ là công tử nhà giàu, ngay cả uống thuốc độc cũng phải chọn độc hiếm…Ta nghĩ, dù sao cuối cùng hắn cũng chết, chi bằng bây giờ dùng máu của hắn để cứu sống người trong huyện đi…”

    “Hồ đồ!” Lương Sơn Bá giận dữ, liền răn dạy Tứ Cửu. Tứ Cửu có chút ủy khuất, nói: “Cũng không phải là lấy hết máu của hắn mà, chỉ cần một chút làm thuốc dẫn thôi…”

    “Ngươi còn dám nói!” Lương Sơn Bá có chút tức giận, muốn đuổi Tứ Cửu ra ngoài. Ta lại ngăn Sơn Bá huynh lại, trong lòng âm thầm cân nhắc. Ca ca đã quan tâm đến huyện Mậu như vậy, khẳng định sẽ không để ý việc phải lấy máu mình để cứu người. Nếu dùng một lượng máu không nhiều lắm, cũng vẫn có thể được. Nhưng mà ca ca lúc trước cũng bị trúng độc, hiện giờ lại nhiễm dịch hạch, trong cơ thể hắn độc tố quá nhiều, nếu làm thuốc dẫn liệu có gây ra bệnh khác hay không…

    Đúng lúc này, sư gia lại từ bên ngoài chạy vào, báo cho chúng ta, Tuân Cự Bá và Trần phu tử sắp chết rồi!

    Mạng người quan trọng. Ta không dám chần chừ nữa, vội vàng chạy đến phòng của ca ca, hỏi hắn có nguyện ý hay không dùng máu cứu người. Ca ca không nói hai lời, còn tỏ vẻ nếu cần, lấy hết máu của hắn cũng được. Bởi vì đại phu sợ hãi không chịu tới gần, cho nên Lương Sơn Bá phải tự tay lấy máu, máu của ca ca chảy ra đều là màu đen, thoạt nhìn rất ghê rợn, nhưng mà với tình trạng bây giờ mà nói, hết thảy cũng chỉ là để cứu ngựa chết thành ngựa sống mà thôi. Tất cả đều phải xem ý trời.

    Không ngờ máu của ca ca phối với thuốc, lại thực sự có hiệu quả. Mặc dù có một bộ phận sau khi uống thuốc thì bệnh tình nặng lên rồi chết, nhưng đại bộ phận mọi người đều còn sống. Chúng ta sau đó cũng tổ chức đem toàn bộ chăn và gối đầu có khả năng chứa mầm bệnh đi thiêu, lại giết sạch chuột trong thành, cuối cùng dịch hạch trong thành cũng coi như hết.

    Nhưng dịch hạch không chỉ bùng nổ ở chỗ của chúng ta.

    Quân của Mã Văn Tài đóng ở ngoài thành, không may cũng bị nhiễm dịch hạch.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 92: Kết thúc

    Chương 92: Kết thúc

    “Ngoài thành, quân của nhà họ Mã cũng có rất nhiều người mắc bệnh, thật sự là ông trời có mắt, khiến cho bọn họ bị vây ở đây, hừ, cầu cho dịch hạch giết hết tất cả bọn chúng đi!”

    Tứ Cửu cầm giỏ trúc, nghe thấy chuyện đó liền kích động chạy tới thông báo tin tức. Nhưng thấy ta thần sắc không tốt, liền im miệng không kể nữa. Lương Sơn Bá khẽ nhíu mày, nghiêm khắc răn dạy hắn: “Tứ Cửu, ông trời đức hiếu sinh, ngươi làm sao có thể tùy tiện nguyền rủa người khác?”

    “Nhưng mà bọn hắn…”

    “Bọn họ cũng chỉ là phụng mệnh làm việc, có ai nguyện ý xa nhà, đi chết ở nơi đất khách quê người đâu?” Ta lắc lắc đầu, Tứ Cửu cũng biết bản thân sai rồi, liền dừng một chút, sau đó không nhịn được nói tiếp, “Mặc kệ ra sao, thừa dịp tất cả quan binh của bọn họ đều bệnh nặng, chúng ta vừa vặn có thể đánh đuổi bọn họ đi. Những người này đều không phải người tốt, dám đem người chúng ta cử ra ngoài mua lương thực giết chết! Nhất định phải để bọn chúng cũng phải chịu một cái giá đắt! Diệp công tử, người đừng vì có quan hệ thân thiết với Mã Văn Tài, mà tha cho bọn họ, vừa rồi ta đã thấy ngươi lén sai người thu thập thảo dược. Ta nói cho ngươi biết, ngươi cũng phải suy nghĩ cho vị huynh trưởng ốm yếu của ngươi, hắn đã mất nhiều máu như vậy, lại còn phải đi cứu mấy binh lính ngoài thành, mạng của hắn, chỉ sợ cũng không giữ được đâu!”

    “Tứ Cửu!” Lương Sơn Bá nhíu mày. Ta không nghĩ tới hành động của bản thân lại bị Tứ Cửu bắt gặp, trong lúc nhất thời có chút xấu hổ. Lúc này, lại thấy Tuân Cự Bá từ trong phòng đi ra, sắc mặt tuy rằng vẫn còn tái nhợt, nhưng bệnh tình cũng đã thuyên giảm nhiều. Hắn lại gần vỗ vai ta, cao hứng nói:

    “Hoa Đường, ca ca của ngươi, thế nhưng vừa tỉnh lại rồi! Vốn đại phu nói trong người hắn tích tụ nhiều độc tính, mấy ngày qua luôn hôn mê, sợ rằng sẽ không qua khỏi. Nhưng vừa rồi ta có xem qua, cảm thấy hắn lại khá hơn nhiều, chẳng lẽ thuốc của Vương Lan cô nương đã phát huy công hiệu? Ngươi nếu không tin thì vào xem một chút?”

    Ta vừa nghe xong câu nói của Tuân Cự Bá, vội vàng bỏ lại Lương Sơn Bá và Tứ Cửu, vọt vào trong phòng. Ca ca lúc này đang ăn, cũng không biết là ai đưa cho hắn một cái bánh nướng vừa khô vừa cứng, lúc này hắn đang cố sức mà cắn. Thấy ta vào, hắn liền buông bánh nướng xuống, hỏi ta:

    “A Đường, ngươi sao vậy, đói bụng à? Ca ca có cái bánh này, lại đây ăn.”

    Ta không nói gì, chỉ bước đến gần ca ca, cẩn thận nhìn sắc mặt của hắn, tuy cơ thể vẫn gầy yếu, nhưng mà khí đen trên mặt cũng giảm đi, khôi phục lại một chút hồng nhuận. Chẳng lẽ là hồi quang phản chiếu? Trong lòng ta một trận khổ sở, nhịn không được ôm lấy ca ca, muốn nói cái gì đó, lại nghẹn ở trong cổ họng, không nói ra nổi thành lời. Ca ca thở dài, giơ tay vỗ vỗ đầu ta, khàn khàn nói:

    “Tốt lắm, không có chuyện gì nữa rồi, yên tâm, độc đã được giải, ta sẽ không chết. Đừng khóc, A Đường ngoan, đừng khóc, ca ca không sao nữa rồi…”

    “Độc đã được giải?” Ta vội vàng đứng lên, kinh ngạc nói, “Sao lại như vậy? Độc làm sao được giải? Chẳng lẽ ca ca, huynh tìm được Thiên Sơn tuyết liên rồi?”

    “Là dịch hạch.” Ca ca lại vỗ đầu ta, “Có lẽ là dịch hạch đã trung hòa với hai loại độc kia, hơn nữa mấy hôm trước các ngươi lấy máu của ta, cho nên độc tố trong cơ thể cũng theo đó mà ra ngoài, sau đó ta cảm thấy thân thể ấm dần lên, đêm qua cũng nôn ra không ít máu đen, hôm nay liền phát hiện thân thể đang dần hồi phục. Vừa rồi đại phu cũng có đến khám, để lại cho ta một phương thuốc, nói là nếu uống theo phương thuốc này, cùng với chậm rãi điều dưỡng thì sẽ hoàn toàn hết bệnh.”

    “Làm sao có thể…” Ta có chút kinh ngạc sững sờ, làm sao có thể, dịch hạch lại cứu mạng ca ca…Làm sao có thể…

    “Có lẽ đại tẩu ngươi đột nhiên thay đổi ý kiến, không muốn ta đi cùng nàng. Có lẽ nàng thấy ngươi ở đây, biết ta đi sẽ không an tâm…” Ánh mắt ca ca nhìn về phía cửa sổ, nhìn chằm chằm những đám mây trắng đang trôi, ngẩn người vài giây rồi rất nhanh khôi phục tinh thần, nhẹ giọng nói:

    “Chuyện ở đây, giao cho ta đi. Chuyện gì ngươi muốn làm thì cứ làm, đừng để tâm người khác nghĩ thế nào. Huyện Mậu tuy quan trọng, nhưng chuyện mà ngươi muốn làm, ta nghĩ cũng rất quan trọng với ngươi. Nếu có chuyện gì xảy ra, ta sẽ chịu trách nhiệm.”

    “Không cần ca ca chịu trách nhiệm, chỉ là, ta muốn xin ca ca thêm một ít máu nữa.” Ta cắn môi, “Ta muốn đi cứu người, hiện tại phải đi.”

    Ca ca không nói hai lời, định cầm chủy thủ rạch một đường lên cổ tay. Ta vội vàng ngăn cản hắn, sau đó sai người mang tới một cái chén nhỏ, cắt lấy một ít máu ở mao mạch, rồi lại băng bó cẩn thận cho ca ca. Thảo dược đã sớm thu thập đầy đủ, bởi vì bây giờ ta còn đang cầm quyền ở huyện Mậu, những người khác cũng không bàn nhiều, lẳng lặng nghiền nát thành thuốc bột, sau đó vốn định chuyển ra ngoài thành cho quan binh. Ai ngờ Mã Văn Tài lại ra lệnh cho quân lính không được nhận bất kì thứ gì của dân huyện Mậu.

    Bởi vì dịch hạch mà nhiều người trong đại quân đã tử vong, bây giờ rõ ràng có thuốc chữa, tướng quân lại không cho bọn họ dùng, vì vậy một ít binh lính của Mã gia bắt đầu có ý đồ làm phản. Chúng ta nhân cơ hội đó đem gói thuốc cột chắc vào thân mũi tên, rồi bắn về phía doanh trại. Mã Văn Tài lại ra lệnh đem thiêu hủy tất cả số dược đó, kết quả bản thân hắn cũng bị nhiễm dịch hạch, hôn mê bất tỉnh. Vì thế nên mấy ngày kế tiếp, ta và Lương Sơn Bá dốc hết sức đánh bại quân ngoài thành. Toàn bộ người trong quân doanh cơ hồ đến một nửa là đã nhiễm bệnh, số binh linh còn lại thì vô cùng hoảng sợ, vội vàng cầm lấy thuốc của chúng ta nuốt vào, cũng không vây thành nữa.

    Lương Sơn Bá và Tuân Cự Bá rốt cuộc tìm được cơ hội, vội vội vàng vàng đi ra khỏi thành liên hệ với Chúc Anh Đài để mua lương thực, mà ta thì ở trong quân doanh tìm được Mộc Cận. Tiểu cô nương đáng thương này tuy không bị mắc dịch hạch, nhưng luôn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, vừa nhìn thấy ta liền khóc lớn. Ta an ủi nàng một chút, sau đó nhanh chóng đi đến đại doanh của chủ soái tìm Mã Văn Tài.

    Mã Văn Tài còn đang hôn mê bất tỉnh, quân sư bên cạnh hắn sớm đã vào lúc dịch hạch bùng phát thì bỏ chạy, cho nên chỉ còn Mã Thống ôm mũ giáp ngồi trong doanh trại chăm sóc hắn. Nhìn thấy ta đến, Mã Thống không khỏi thở phào, cảm kích nhìn ta, sau đó đi theo Mộc Cận ra ngoài. Mã Văn Tài mới mắc dịch hạch, cần phải nhanh chóng trị liệu mới tốt, vì thế ta liền trực tiếp mang thuốc đã sắc cẩn thận bưng đến giường, định dùng ống tre đổ thuốc vào trong miệng của hắn. Ai ngờ vừa mới đặt vào, Mã Văn Tài lại tỉnh giấc, giãy giụa đẩy ta ra, mặt tái nhợt nói:

    “Ngươi vào đây bằng cách nào?”

    “Đương nhiên là đi vào.” Ta kỳ quái nhìn hắn một cái, cầm chén thuốc lên, “Được rồi, Văn Tài huynh, những lời thừa thãi không cần phải nói, trước uống thuốc đã.”

    “Đây là thuốc gì! Ai cho ngươi vào!” Mã Văn Tài vừa tỉnh lại cáu giận, đẩy ta ra. Ta không nghĩ tới hắn đã ốm mà vẫn còn sung sức như vậy, lại chỉ lo thuốc bị đổ, cho nên cả người bị hắn đẩy ngã lăn xuống đất, đầu thiếu chút nữa đập vào chân ghế dựa. Mã Văn Tài thấy thế càng tức giận, lớn tiếng trách móc ta có đầu sao không chịu suy nghĩ, thấy người ta đẩy cũng không né tránh! Ta cảm thấy cùng người không hiểu lí lẽ như hắn nói chuyện thật sự quá phí thời gian, vì vậy cố sức đứng lên, không nói hai lời đẩy hắn ngã xuống giường, lạnh mặt nói:

    “Uống thuốc cho ta!”

    “Ta mới không uống thuốc do bọn dân đen làm!” Mã Văn Tài môi tím tái, nhưng vẫn mạnh miệng nói, “Diệp Hoa Đường, ta nói cho ngươi biết, người đừng mơ tưởng dùng thuốc này để uy hiếp ta. Ta nhất định sẽ bắt bọn Lương Sơn Bá về kinh, ngươi nếu trong lòng còn có ta, thì đừng có ngăn ta, ta tuyệt đối sẽ không thông đồng làm loạn với các ngươi!”

    “Ta sao lại muốn uy hiếp ngươi, lại vì sao muốn ngăn ngươi?” Ta thở dài, đem thuốc đặt sang bên cạnh, nói với hắn, “Ta chính là Huyện lệnh huyện Mậu, ngươi muốn bắt người, tự nhiên là phải bắt ta. Nhưng mà với tình trạng hiện giờ của ngươi, làm sao có thể mang ta về kinh gặp hoàng thượng đây? Cho nên trước tiên phải uống thuốc, đợi cho đến khi sức khỏe hồi phục, lại nói tiếp những chuyện khác cũng không muộn.”

    “Ngươi làm sao có thể là Huyện lệnh? Ca ca ngươi rõ ràng đã bị sơn tặc bắt đi, không rõ tung tích, Huyện lệnh nhất định phải là Lương Sơn Bá mới đúng! Ta nghe Vương đại nhân nói, triều đình vốn chính là định an bày chức vụ đó cho hắn, lại không hiểu vì sao chuyển thành ngươi, nhất định là Lương Sơn Bá đã lén lút nói gì đó với Tạ thừa tướng.”

    Mã Văn Tài giãy giụa ngồi dậy, nắm lấy tay của ta, vội vàng nói, “A Đường, ngươi đừng giúp hắn, ngươi mặc kệ đi. Chỉ cần bây giờ chúng ta bắt Lương Sơn Bá về, chiếm được công trạng, ta có thể sẽ được thăng chức. Cha ngươi đã nói, chỉ cần chức quan của ta cao hơn ngũ phẩm, hắn sẽ đem ngươi gả cho ta, đến lúc đó, ngươi chính là tướng quân phu nhân, ngươi muốn làm gì thì tùy ngươi, nhưng mà bây giờ đừng tùy hứng, chúng ta nhất định phải bắt Lương Sơn Bá về. Hiện giờ những nơi loạn lạc cơ bản đều đã bình định rồi, ta cũng sẽ lập tức về kinh, bỏ lỡ cơ hội lần này, lần sau nó sẽ không xuất hiện nữa!”

    “Không cần thăng quan.” Ta lẩm bẩm nói, “Ngươi yên tâm, không cần quan tâm đến cha ta. Ngươi không bắt Lương Sơn Bá cũng không có vấn đề gì, mọi chuyện đều không sao hết.”

    Ta nghĩ sau sự kiện này, cha ta hẳn cũng không thể lại ép gả ta cho Vương Lam Điền. Chuyện hôn sự, tất cả đều giao cho ca ca quyết định.

    Nhưng Mã Văn Tài không chịu uống thuốc, khiến ta tức giận không thôi, liền gọi Mộc Cận vào, hai chúng ta liền trực tiếp cậy miệng hắn ra rồi đổ thuốc vào. Không đợi đến lúc hắn hoàn toàn hồi phục, triều đình cũng đã hạ ý chỉ, bởi vì Huyện lệnh huyện Mậu trị bệnh có công, cho nên miễn tội tranh mua quân lương, hơn nữa còn lệnh cho Huyện lệnh Diệp Hoa Đường, Vương Lam Điền trở về nhà, tiếp tục chờ lệnh. Mã Văn Tài cũng nhận được mệnh lệnh lập tức phải dẫn binh về kinh, không tiếp tục truy cứu trách nhiệm của Huyện lệnh huyện Mậu nữa.

    Ý chỉ này truyền xuống dưới vô cùng nhanh, khiến ta hoài nghi không biết triều đình có phải có thiên lí nhãn hay không. Nhưng mọi chuyện cũng như vậy mà vượt qua sóng gió. Chúc Anh Đài từ Chúc gia đã vận chuyển đến một phần lương thực, triều đình cũng đưa tới một phần, thiên tai ở huyện Mậu cơ bản xem như đã hết, nhưng Lương Sơn Bá lại không quay lại. Nghe nói là Tô An dẫn bọn sơn tặc đến Thượng Ngu Chúc gia trang, cho nên Lương Sơn Bá muốn đi hỗ trợ nhà họ Chúc chống cự, nhất thời chưa thể quay về huyện Mậu, chỉ bảo Tuân Cự Bá một mình áp tải lương thực về. Đi cùng với hắn còn có Vương Lan cô nương, hai người đó vành tai và tóc mai chạm nhau, tình chàng ý thiếp nồng thắm.

    Bệnh tình của ca ca ngày càng chuyển biến tốt, đã bắt đầu có thể đứng ra xử lý một ít công việc lớn nhỏ trong huyện. Tình hình bệnh dịch cơ bản đã được khống chế, Vương Lan cô nương lại tìm được một loại dược thảo mới thay thế cho loại độc lạ kia, cũng đem phương thuốc trị bệnh này truyền ra ngoài, vì thế cứu được rất nhiều mạng người. Tình hình chiến loạn cũng ổn định, nên sau khi trở về, triều đình ép Mã Văn Tài nộp lại ấn tướng, mặt khác lại phái hắn đi làm quan ở một quận khác. Lại nói đến ta và ca ca phối hợp lừa gia đình, nói là Mã gia có thuốc có thể trị được bệnh của ca, cha ta nghe xong liền đồng ý hôn sự của ta và Mã Văn Tài. Ông ấy vội vàng đưa ta đến nhà họ Mã chỉ vì muốn đổi lấy sự bình an cho ca ca, nên hôn sự cũng tổ chức qua loa. Mã Văn Tài đối với chuyện này phi thường bất mãn, nói là về sau nhất định sẽ tổ chức lại cho ta một hôn lễ long trọng khác.

    Điều đáng nhắc tới là Tô An trong quá trình tấn công vào Chúc gia trang, trên người bị trúng mấy mũi tên, trước khi chết hắn còn dùng thân thể để bảo vệ Cốc Tâm Liên. Sau đó Cốc Tâm Liên đào vong trở lại huyện Mậu, không biết thế nào lại lưu lạc đến bên cạnh ca ca ta, trở thành thiếp của ca ca. Mà Bát ca của Chúc Anh Đài vì đánh chết người, bị quan huyện bắt vào đại lao, cũng không biết khi nào sẽ được thả ra. Nghe nói người bị hắn đánh chết không phải ai xa lạ, mà chính là người đã học cùng trường với chúng ta, Tần Kinh Sinh, lại cũng không biết vì sao cái tên mộng du đó chọc tới ca ca của Chúc Anh Đài để rồi mất mạng. Quả thật là nhân sinh như giấc mộng.

    Lúc rời khỏi Hàng Châu, ta liền kéo Mã Văn Tài đi đến vườn đào ở Tây Hồ. Nơi đó vẫn như trước, hoa đào nở rộng, ngập tràn trong không gian là sắc hồng, nhưng ngôi nhà gỗ đã chẳng còn người ở nữa, trống rỗng tịch liêu. Mã Văn Tài nhìn thấy cái nhà gỗ kia lại nổi cáu, còn muốn dùng cây đuốc trên tay thiêu rụi căn nhà. Cái tính cáu kỉnh này của hắn, cũng không biết bao giờ mới hết được.

    Thôi, hắn có muốn làm gì, cũng không sao hết.

    Dù sao chỉ cần còn sống, sẽ còn có tương lai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Ngoại truyện 1

    Ở trong mắt hầu hết mọi người, Diệp Hoa Đường là một kẻ ăn chơi trác táng.

    Bởi vì bọn họ nhìn thấy, hắn cưỡng chiếm nam nữ, ức hiếp bá tánh, không chuyện ác nào không làm. Đương nhiên, có lẽ, ở một khía cạnh nào đó, đây đúng là sự thực. Nhưng, bản thân Diệp Hoa Đường lại không chút quan tâm đến cái nhìn của người ngoài, hắn chỉ đau khổ vì thái độ của muội muội đối với mình.

    Muội muội là một người kiêu ngạo, tất nhiên không thể chịu đựng được việc có một ca ca vô dụng như hắn. Nói thẳng ra, bọn họ chưa bao giờ thân thiết với nhau. Diệp Hoa Đường không thích đọc sách viết chữ, chỉ thích làm đồ chơi, mà sản phẩm hắn làm ra, tất cả đều được chuyển đến phòng của muội muội để lấy lòng. Nhưng, mặc kệ là hoa đăng tinh xảo hay bất kì cái gì, chúng cũng sớm bị tống ra ngoài cửa. Hơn nữa, muội muội còn lạnh lẽo nói:

    “Ca ca, hôm nay thầy giáo lại nói huynh không chịu lên lớp. Ta nghĩ, thay vì rảnh rỗi làm đồ chơi, không bằng huynh tự ngẫm lại xem, đến lúc cha trở về thì huynh phải ăn nói với ông ấy như thế nào đi.”

    Muội muội không thích đồ chơi, cũng không thích hắn. Hắn chính là một ca ca vô dụng. Nhưng quả thực, dù có cố gắng đến đâu, khổ học nhiều bao nhiêu, hắn cũng không theo kịp bạn bè cùng trang lứa. Trong dòng họ, người có thành tích học tập kém nhất, e rằng cũng chính là hắn đây.

    Đôi khi, Diệp Hoa Đường cảm thấy, nếu muội muội là con trai thì tốt rồi, nàng ham đọc sách như vậy, tất nhiên thông minh hơn hắn không biết bao nhiêu lần.

    “Ai nói như vậy chứ, ngươi không hề kém người khác nha.”

    Trên bãi cỏ xanh biếc, cô gái kia cười như tỏa nắng, đôi mắt đen ướt sũng nước. “Vì sao cứ nhất định chỉ có người đọc sách mới cứu được thiên hạ? Trên đời này có rất nhiều người đọc sách, ai nấy ngoài miệng cũng đều rao giảng trong sách có nhà vàng. Nhưng huynh thử nhìn mà xem, bọn hắn vừa lên làm quan đã vội vàng tham ô nhận hối lộ, một chút cũng không để tâm đến sống chết của nhân dân!”

    “Muội không thích nhất chính là đám người đọc sách miệng đầy nhân nghĩa đó. Nói thì dễ nghe làm sao, đển khi thật sự làm quan rồi, họ cũng chỉ lo cướp đoạt mồ hôi xương máu của dân chúng. Những nơi khác tạm thời chưa bàn đến, chỉ cần nhìn huyện chúng ta xem, mỗi năm lũ lụt cuốn trôi đi bao nhiêu nhà cửa? Nhưng huyện lệnh thì sao, cả một đám suốt ngày chỉ nghĩ đến việc tăng thuế, không ngừng tăng thuế tăng thuế, mặc kệ người ta còn nhà còn cửa hay không cũng phải nộp thuế! Dân chúng vỏ cây không có mà gặm, trong khi quan lại thì chè chén phè phỡn, còn cưới một đống đại thiếp tiểu thiếp, thực đúng là…Này, ngươi làm cái gì vậy! Đừng có động tay động chân, hừ! Ta nói cho ngươi biết, sau này lấy ta rồi, không được cưới vợ bé nữa. Nếu ngươi dám làm trái, ta sẽ xua chó cắn chết nàng kia!”

    “Nàng là phận nữ nhi sao lại độc ác như vậy? Cẩn thận về sau không ai dám cưới nàng a.”

    “Nếu ngươi dám phụ bạc ta, ta sẽ băm ngươi làm trăm mảnh, ném xác xuống Tây Hồ cho cá ăn!”

    “Được được được, không phụ bạc không phụ bạc. Sau này, nếu Diệp Hoa Đường tôi đã cưới A Lan làm vợ mà còn dám cưới vợ bé khác, sẽ bị nương tử thân ái của tôi ném xuống Tây Hồ. A Lan, ta đã thề độc như vậy rồi, không cho phép nàng nửa đường chơi xấu, chê ta vô dụng mà đi gả cho Vương công tử Lý công tử gì gì đó đâu.”

    “Cái này còn phải xem ngươi có bản lĩnh hay không.”



    Lời thề năm xưa còn văng vẳng bên tai, vậy mà cố nhân đã sớm không còn. Con người hắn yêu quí nhất trong đời, đã chết trong bệnh tật. Từ đó về sau, hắn lại càng thêm buông thả, chơi bời sa đọa, không còn một chút chí tiến thủ nào. Cho dù có được công danh sự nghiệp thì sao, vẫn là không thể…khoe với người kia. Hắn cần gì phải diễn trò cho người khác nhìn đây? Vì thế, Diệp Hoa Đường quyết định mặc kệ thanh danh, mặc kệ tính mạng, mong rằng làm như vậy cha mẹ sẽ hết hy vọng, để cho hắn có cơ hội sớm được đầu thai gặp lại A Lan. Hắn bắt đầu liều mạng đem tiểu thiếp về nhà, những người này, hoặc là nữ tử không còn muốn ở trong lầu xanh, hoặc là kẻ lưu lạc không nhà không cửa, thậm chí, trong số đó còn có cả ăn xin ven đường. Tuy rằng hắn chưa bao giờ chạm vào bọn họ, nhưng tiểu thiếp dù sao cũng là tiểu thiếp. Hắn đã phản bội lời thề rồi, A Lan, sao nàng còn chưa xuất hiện, ném kẻ phụ bạc này xuống Tây Hồ đi! Nếu như có thể một lần nữa gặp lại nàng, cho dù bị băm làm trăm làm ngàn mảnh, hắn cũng cam lòng.

    Nhưng mà, hắn lại không nỡ bỏ lại cha mẹ, bỏ lại muội muội chưa hiểu chuyện. Nàng còn nhỏ như vậy, không biết được cay đắng của cuộc đời, tính tình thì kiêu ngạo, về sau nếu phu quân đối xử không tốt với nàng, nàng phải làm sao đây?

    Ôm tâm tư mâu thuẫn như vậy, ngày qua ngày, hắn ngồi đần một chỗ, mãi cho đến khi cha hắn bạt tai một cái.

    “Ngươi nhìn xem, hiện tại ngươi đã biến thành bộ dạng gì rồi! Cũng chỉ là một đứa con gái thôi, vậy mà ngươi lại nhớ mãi không quên, còn ra thể thống gì nữa! Hừ, cũng tại mẹ ngươi quá nuông chiều, cho nên bây giờ ngay cả mình họ gì ngươi cũng quên rồi.”

    Một lá thư giới thiệu được đặt trước mặt hắn.

    Cha bắt hắn phải đến trường đọc sách.

    Trường Ni Sơn ở Hàng Châu.

    Hàng Châu, hình như rất gần Tây Hồ. Trong lòng của hắn lại dấy lên một tia hy vọng.

    Là A Lan của hắn, A Lan đang gọi hắn tới gặp nàng sao?

    “Ca ca. Đưa giấy giới thiệu của ngươi cho ta, ta muốn đến trường.”

    Muội muội của hắn, lần đầu tiên chủ động tới tìm hắn, chỉ để đưa ra yêu cầu này.

    “A Đường, ngươi là con gái, làm sao có thể đến trường?” Hắn vội vàng khuyên can, “Nếu như không thích lập gia đình, ngươi yên tâm, ca ca đã nói với nương rồi, sẽ không gả ngươi cho nhà họ Vương ở Thái Nguyên nữa. Dù sao, nương cũng nói, đây mới chỉ là ý định gần đây của cha thôi…”

    “Ca ca, không cần khuyên ta. Ngươi cho dù đến trường thì có khả năng học được cái gì chứ? Ngay cả tên của mình ngươi còn viết không xong kia mà? Cho nên, tốt nhất là đưa giấy cho ta đi. Có cho ngươi đến trường, cũng chỉ làm lãng phí tiền bạc mà thôi. Ngươi vốn đã quen sống cuộc sống quần là áo lụa, có đi học hay không, mọi người cũng chẳng có ý kiến gì đâu.”

    A Đường…

    Muội muội của hắn, vẫn ghét bỏ hắn. Nhưng hắn lại không có cách nào trách mắng nàng. Bởi vì muội muội của hắn vẫn còn chưa hiểu chuyện.

    Mà chuyện xảy ra sau đó đã khiến hắn hối hận không thôi, còn vì thế mà lâm bệnh nặng một trận.

    Muội muội hắn bị cướp dọc đường! Cũng may mà nàng không sao.

    Chỉ hơi buồn ở chỗ, muội muội vô lương tâm không thèm viết thư về nhà, nếu không phải người của Tạ gia thông báo, mọi người không biết còn lo lắng cho nàng bao lâu. Vì thế, hắn quyết định phải chạy tới Hàng Châu xem muội muội sống thế nào.

    Bệnh nặng còn chưa lành, hắn đã lén giấu mẹ, mang theo tiền bạc, xuôi thuyền gỗ đến trường Ni Sơn ở Hàng Châu. Đến khi tận mắt nhìn thấy muội muội bình an vô sự, hắn mới thở phào nhẹ nhõm. Mà ngoài ý muốn nhất, chính là muội muội lại tỏ ra thân thiện vô cùng.

    Rốt cục muội muội đã trưởng thành rồi.

    Nhìn khuôn mặt tươi cười rực rỡ của nàng, hắn cảm thấy đáy lòng cũng ấm áp dị thường.

    Hắn và muội muội, máu chảy ruột mềm. Cha mẹ đều không quan tâm con gái, nếu như ngay cả hắn cũng mặc kệ muội muội, vậy thì nàng phải dựa vào ai đây?

    Người trong trường, phần lớn là nam nhân lỗ mãng. Nhưng người ở cùng phòng với muội muội thật ra cũng không tệ lắm, rất hiểu đạo lý, có quy củ, quả thực là chính nhân quân tử. Chỉ là, không biết có phải hắn bị ảo giác hay không, vẫn luôn cảm thấy trong mắt người kia có nét tàn nhẫn. Hơn nữa, kể cả trong lúc ngủ, người kia cũng mặc nguyên áo khoác. Chẳng lẽ muội muội đã giao dịch gì với hắn hay sao?

    Tuy rằng trong lòng vô cùng hoài nghi, nhưng Diệp Hoa Đường cũng không biểu lộ ra ngoài. Qua sinh hoạt hàng ngày, có thể thấy, người này đối với muội muội không tồi, không có hành vi gì quá đáng, có lẽ vẫn chưa biết muội muội là con gái. Mà lần này, hắn cũng phát hiện ra, bạn cũ Vương Huy Chi thế nhưng lại có hứng thú với muội muội. Hừ, cái tên háo sắc kia, đừng hòng mơ ước A Đường nhà ta!

    Không ngờ thành tích học tập của muội muội lại tốt như vậy, khiến hắn không thể không giở chút thủ đoạn nhỏ, nhờ người hỗ trợ phân hắn tới làm huyện lệnh huyện Mậu.

    Có thể nhìn ra được, muội muội vì chức quan của hắn đã vô cùng cần cù, chịu đựng nhiều khổ sở. Ba năm học tập ở trường đã thay đổi con người nàng, quả thực giống như biến thành kẻ khác vậy. Chẳng qua, biến hóa này làm cho hắn cảm thấy thực sự vui mừng.

    Huyện Mậu là nơi A Lan lớn lên, là cố hương của nàng. Cho dù chỉ vì nàng, hắn cũng phải quản lý nơi này cho tốt. Huống hồ, độc trên người hắn cũng đã phát tác, chỉ sợ không được bao lâu nữa sẽ ra đi.

    Không ngờ thứ độc dược trước đây hắn định dùng để tự tử, lúc này mới bắt đầu phát tác. Nhưng bây giờ hắn lại không muốn chết nữa, hắn còn chưa kịp tìm ra biện pháp chống lụt cho huyện Mậu, chưa kịp nhìn thấy muội muội lập gia đình. Hắn còn rất nhiều chuyện phải làm, nhưng xem ra, hiện tại không còn kịp nữa rồi.

    Trước khi rơi vào tay sơn tặc, hắn cắn thuốc độc, thầm nghĩ làm như vậy sẽ nhanh chóng được rời khỏi thế giới này. Hắn không muốn có người dùng mạng của mình để gây phiền toái cho dân chúng trong huyện Mậu. Đám sơn tặc dù có tài giỏi tới đâu, cũng không có khả năng đem một cái xác đổi lấy lương thực tiền bạc của nhân dân.

    Nhưng ngoài ý muốn, hắn vẫn không chết. Trong lúc nửa tỉnh nửa mê ấy, hắn giống như nhìn thấy A Lan ngồi bên giường chăm sóc, cẩn thận bón thuốc cho hắn, thay hắn rửa mặt.

    Rồi sau đó nữa, muội muội không ngờ một thân một mình xông lên núi cứu hắn đi. Lúc đó, trong lòng hắn xúc động vô cùng, muội muội kiêu ngạo mà nhu nhược trước kia, sao bây giờ lại có gan tiến vào sào huyệt của sơn tặc? Nếu không may bị thương thì sao, nàng chỉ là một đứa con gái thôi, bị bắt thì biết làm thế nào! Vậy mà nàng lại thành công đưa hắn ra khỏi ổ cướp, hơn nữa còn mang theo bằng hữu, giải quyết nạn lụt ở huyện Mậu, chiếm được sự ủng hộ của nhân dân. Không dừng lại ở đó, Thu Đường còn chữa được dịch hạch, đồng thời đánh bậy đánh bạ giải được độc trong cơ thể hắn.

    Dùng máu làm thuốc dẫn, thật khó để nghĩ ra. Muội muội này của hắn giỏi như vậy, làm sao chỉ đáng nâng khăn sửa túi cho Vương Lam Điền được? Nếu nói có ai vừa mắt hắn, vậy thì trong đám bằng hữu của muội muội, có một người trung nghĩa nhân hậu, hình như gọi là Lương Sơn Bá. Người này tuy rằng gia đình bình thường, nhưng lại có trí tuệ, là người lương thiện, nếu muội muội đi theo hắn, cuộc sống sau này nhất định sẽ được bình an.

    Nhưng muội muội lại nói, trong lòng Lương Sơn Bá đã có người thương rồi. Hắn biết, nàng nói như vậy chẳng qua là muốn thoái thác hôn sự này mà thôi, hay nói cách khác, người mà muội muội thích, chính là cái kẻ thâm độc hiểm ác Mã Văn Tài kia.

    Thôi, chỉ cần muội muội muốn, hắn nhất định sẽ giúp nàng có được. Mạng của hắn, là do muội muội cứu. Trên đời này không còn A Lan thứ hai, hắn chỉ có một muội muội, cho nên hạnh phúc của nàng cũng là hạnh phúc của hắn.

    Dịch hạch dần dần qua, triều đình lại một lần nữa tiếp tục để hắn làm huyện lệnh huyện Mậu trông coi quê hương của A Lan, còn sai người dâng tặng một cô nương dung mạo tương tự A Lan làm thiếp. Người này, nghe nói từng làm công việc giặt đồ trong trường của muội muội, tính cách mạnh mẽ vô cùng. Chính nàng đã quỳ ba ngày ba đêm trước phủ nha, cầu xin được gả cho hắn. Hơn nữa, cũng không mong vị trí chính thê, chỉ cần làm thiếp là được.

    Nàng cố chấp như vậy, tựa hồ là vì tình ý đối với muội muội, sau khi phát hiện muội muội là con gái, liền chuyển sang người ca ca có dung mạo giống hệt là ta.

    Dâng nàng lên, không sao cả. Dù sao trên đời này cũng chỉ có một A Lan, những kẻ còn lại đối với hắn, tất cả đều giống nhau.

    Nguyện vọng duy nhất của hắn, chỉ cần được ở lại nơi này. Trông coi tốt chức quan muội muội kiếm cho hắn, trông coi tốt quê hương của người trong lòng, thế là đủ rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Ngoại truyện 2

    Trong tay cầm nghiên mực màu xanh đen.

    Nghiên mực này mới được mài xong, còn phảng phất mùi hương thơm ngát.

    Ta nhẹ nhàng nhấc bút lông lên, lại đặt xuống, nhíu mày nhìn đứa nhỏ đang quỳ trước mặt. Trên khuôn mặt của hắn, ướt đẫm nước mắt, nhưng đầu vẫn như cũ ngẩng cao, trên mặt viết rõ hai chữ:

    — không phục.

    = = Bộ dạng này, mọi người trong thiên hạ đều thiếu nợ ngươi sao? Có bản lĩnh thì lau khô mặt đi rồi hẵng giả uy phong hoàng đế!

    “Nói đi, ngươi rốt cục phạm sai lầm gì.” ta rút một cái thước ở dưới bàn lên, cố ý gõ bồm bộp. Ai ngờ, đứa nhỏ đối diện mắt cũng không chớp, hừ lạnh một tiếng, nói:

    “Nương, cái này cũng không thể trách ta, chỉ có thể trách người kia quá nhát gan. Trong phủ nhiều người hầu như vậy, có ai làm sao đâu, rõ ràng lỗi là tại hắn.”

    “Lỗi là tại hắn ư? Vậy việc ngươi thả chó để nó đuổi theo cắn thầy giáo thì sao!” Ta chỉ hận rèn sắt không thành thép, “Mã Cảnh Đức, rốt cục ai dạy ngươi làm như vậy?”

    “Cha a.” Đứa nhỏ không hề khách khí nói, “Cha nói giữ kẻ vô dụng lại cũng là lãng phí tiền bạc. Những gì thầy giáo kia dạy con đều hiểu hết rồi, làm sao có thể bình tĩnh mỗi ngày tụng kinh với hắn chứ?”

    Nhìn đi nhìn đi, đã sai còn lý sự cùn! Ta tức đến không nói nên lời, nhưng lại không nỡ đánh hắn. Đúng lúc đó, nhìn thấy một bóng người từ trong phòng đi ra, ta liền ném thước xuống, buồn bực nói: “Mã Văn Tài! Đi mà quản con của ngươi, hôm qua hắn lại thả chó đuổi thầy giáo chạy trối chết!”

    “Chỉ là một thầy giáo thôi, ngươi việc gì phải tức giận.” Mã Văn Tài bước đến gần ta, giơ tay định ôm eo. Ta vội vàng đẩy tay hắn ra, lại chỉ chỉ đứa con đang quỳ trên mặt đất. Mã Văn Tài ho nhẹ một tiếng, đi đến trước mặt Mã Cảnh Đức, ngồi xổm xuống. Hai khuôn mặt, một lớn một nhỏ giống hệt nhau, thoạt nhìn vô cùng thú vị.

    Mọi người đều nói con trai giống mẹ. Vậy mà đứa nhỏ Mã Cảnh Đức này, không chỉ dung mạo giống Mã Văn Tài, ngay cả tính tình lỗ mãng cũng là bản sao của hắn. Có đôi khi, ta thực hoài nghi đứa nhỏ này căn bản không phải do ta sinh, mà hoàn toàn là do cái tên Mã Văn Tài kia tự công tự thụ.

    “Mã Cảnh Đức, nghe nói hôm qua, ngươi vì một tiểu nha hoàn mà đuổi thầy giáo đi, có phải không? Ngươi cũng biết người này nương ngươi phải tốn bao nhiêu công sức mới mời được chứ? Ta đã nói với ngươi rồi, nô tài cũng chỉ là nô tài, chủ nhân không cần phải ra mặt vì…bọn họ!”

    Khoan, từ từ đã! Bởi vì tiểu nha hoàn? Rốt cục đã xảy ra chuyện gì?

    Trải qua quá trình điều tra thẩm vấn, ta cuối cùng cũng hiểu được đầu đuôi sự tình. Hóa ra, tên thầy giáo kia cũng không phải loại người tốt đẹp gì, tuy rằng kiến thức không tệ, nhưng lúc rảnh rỗi lại ra vườn hoa đùa giỡn tiểu nha hoàn. Ngày hôm qua hắn trêu đùa quá mức, kết quả bị Cảnh Đức bắt gặp, nó liền trực tiếp thả chó cắn thầy giáo tha ra khỏi Mã phủ.

    Hừ, ta cứ nghĩ học vấn và nhân phẩm của thầy giáo kia rất tốt cơ đấy. Không ngờ hắn dám làm ra chuyện này, nên cắn, cắn thật tốt!

    “Cảnh Đức, không cần quỳ nữa, hôm nay nương cho phép con ra ngoài chơi!” Ta hưng phấn ban lệnh đặc xá, mà Cảnh Đức nghe xong, cũng vô cùng cao hứng đứng lên. Bất quá, hắn từ trước đến nay đều rất sợ Mã Văn Tài, vì thế vẫn đứng im, mắm môi mắm lợi chờ đợi, đến mức khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng cả lên. Thấy vậy, Mã Văn Tài mới vung tay, ý bảo hắn có thể cút được rồi, còn không quên dặn dò: “Sau này, đừng có suốt ngày ra ngoài rong chơi, có thời gian thì học cưỡi ngựa và bắn cung đi. Còn nữa, không được rủ Điệp gì gì đó của nhà họ Lương chơi cùng! Cách xa nhà bọn hắn ra cho ta!”

    “Trẻ con chơi đùa với nhau, ngươi quản cái gì?” Ta cau mày nói, “Ta thấy Cảnh Đức rất vui mà, hơn nữa, Tiểu Điệp cũng là một cô nương rất tốt…”

    “Ta vừa nhìn thấy cha nàng liền tức giận. Hừ, không chịu ngoan ngoãn ở lại huyện Mậu, chạy tới nơi này làm cái gì!”

    = = Được rồi được rồi, ta biết, ngươi chính là không vừa mắt với nam diễn viên chính, có phải không? Thật là, đã thành thân nhiều năm như vậy rồi, vẫn còn không chịu buông tha cho người ta, mặc kệ gặp mặt ở đâu cũng phải ném cho Lương Sơn Bá một cái nhìn xem thường. Cũng may Sơn Bá huynh nhân hậu, chưa bao giờ so đo, bằng không ta nhất định sẽ phải đau đầu với “đứa trẻ to xác” này rồi.

    Mấy năm trước, Văn Tài được triều đình thuyên chuyển công tác, để hắn thay thế cha mình nhậm chức Thái Thú, vì thế chúng ta mới trở lại Hàng Châu. Mà chiến tranh đã được dẹp yên, nên trường Ni Sơn cũng một lần nữa mở cửa tiếp tục nhận học trò. Sư nương gửi cho ta một phong thư, ý muốn mời ta về trường làm phu tử. Nhưng mà, bởi vì Mã Văn Tài không đồng ý, cho nên chuyện này tạm thời gác lại. Sau đó, ta nghe nói Chúc Anh Đài hình như đã đến trường đảm nhiệm việc dạy âm nhạc và thư pháp, cũng không biết tình hình gần đây thế nào.

    Hai ngày trước, ca ca cũng tới đây, mang theo không ít đặc sản bên ngoài. Huyện Mậu, dưới sự quản lý của hắn, đã sớm không còn là thành hoang đầy xác chết của ngày xưa, mà nổi danh là nơi sản vật phong phú dồi dào. Bất quá, lúc ta hỏi về Cốc Tâm Liên, ca ca lại có chút ấp úng, mãi sau mới chịu cho ta biết, mấy năm trước nàng ta đã chạy theo một thương nhân buôn bán bên ngoài, hình như là do không chịu nổi cuộc sống nghèo khó ở huyện Mậu. Nhưng hắn bảo ta cứ yên tâm, trong huyện cô nương xinh đẹp rất nhiều, cho nên hiện hắn đang vui đến quên cả trời đất.

    Aizz, ca ca đáng thương của ta, hắn làm sao có thể qua mắt được ta đây. Huyện Mậu cho dù có bao nhiêu cô nương xinh đẹp đi chăng nữa, hắn cũng không chạm vào một người nào, bằng không bên ngoài đã sớm lưu truyền hắn là tham quan háo sắc rồi. Mặc kệ thế nào, ta cũng quyết phải tìm một cô nương tốt cho hắn, chứ cứ để thế này, sợ đến tận lúc Cảnh Đức thành thân, hắn vẫn cô đơn lẻ loi một mình. Tâm Liên cô nương cũng thật là, tại sao lại chạy theo người khác chứ? Thương nhân bên ngoài chẳng lẽ tốt hơn ca ca nhà ta sao?

    Cảnh Đức rất thân với ca ca, vừa nghe tin ca ca đến đã la hét đòi đi tìm cậu chơi, bất quá, nguyên nhân hình như là bởi vì thanh danh “hái hoa tặc” hiển hách năm xưa. = = Tiểu tử thối này, nếu dám học xấu, ta nhất định sẽ đánh chết hắn! Tuổi còn nhỏ mà đã học không ít thói trăng hoa rồi!

    “A Đường, gần đây cảm giác thân thể thế nào? Có…động tĩnh gì không?” Nam nhân đứng sau lưng một tay ôm eo ta, đặt cằm lên hõm vai, tay kia thì không ngừng xoa đầu ta, còn muốn vuốt ve gò má. Ta bèn dùng cán bút gõ một cái lên tay hắn, cau mày nói: “Ban ngày ban mặt ngươi định làm gì?”

    “Còn có thể làm gì nữa, tất nhiên là chuyện bình thường chúng ta vẫn thường xuyên làm rồi. Ngươi không thấy Cảnh Đức một thân một mình rất cô độc sao? Chúng ta sinh cho hắn một muội muội đi.” Cánh tay hắn đã thò vào cổ ta, định cởi quần áo xuống. Ta không khỏi kinh hãi, vội vàng giật mạnh tay hắn ra, giận dữ nói: “Muốn sinh thì tự mình sinh! A, bức thư pháp ta đang viết đâu rồi?”

    “Lại viết chữ. Mỗi ngày đều viết, ngươi không thấy phiền sao. Hôm nào cưỡi ngựa ra ngoài với ta đi, nghe nói trên lưng ngựa cũng rất thú vị…”

    = = Ngươi còn mặt mũi nói đi cưỡi ngựa sao! Lần trước đã gạt ta đi du thuyền trên Tây Hồ, kết quả thì sao, mặc kệ ta ngại ngùng thế nào, ngươi cũng làm “chuyện kia”! Còn nữa, lần trước đi săn bắn…Mặc kệ thế nào, hôm nay đừng hòng hy vọng ta lại tin hắn!

    Mã Văn Tài nói rất lâu, thấy ta không để ý tới, không khỏi tức giận. Hắn định ôm ta đi, lại bị ta dán giấy Tuyên Thành lên mặt, sau đó nhân cơ hội chuồn ra khỏi thư phòng, chặn cửa từ bên ngoài. Đúng lúc này, tiểu Cảnh Đức không biết ở đâu chạy ra, trên tay mang theo một cái khóa to, cười hì hì đưa cho ta.

    Đứa nhỏ này lại…

    Thật sự quá hiểu lòng người…

    Ta cảm động đến mức rơi lệ đầy mặt, vội vàng khóa trái cửa. Trời mới biết, ta đã sớm muốn làm như vậy, chỉ là chưa tìm ra cơ hội mà thôi…Mà qua chuyện này cũng có thể chứng minh, Mã Văn Tài đắc tội với không ít người a…

    Văn Tài huynh đương nhiên không có khả năng sẽ bó tay chịu trói. Loại người này, chưa đến một tiếng sau, hoặc sẽ phá cửa sổ nhảy ra, hoặc sẽ ném loạn đồ đạc trong phòng. Ta cảm thấy, việc Cảnh Đức thích chơi trò chui ra chui vào chuồng chó chính là di truyền từ cha hắn.

    Khóa cửa nhốt phu quân lại xong, nhiệm vụ kế tiếp của ta chính là giáo dục con trai. Thả chó cắn thầy giáo, việc này tạm thời cho qua, nhưng lấy khóa đối phó với phụ thân, đó là một vấn đề lớn rồi! = = Đứa nhỏ này rốt cục học theo ai mà lại hư hỏng như vậy…

    “Nương, con biết sai rồi, con không nên giam phụ thân lại. Nhưng mà, con thực sự đã đói bụng lắm rồi, nghe nói ở Thúy Hoa lầu mới mời tới một vị đầu bếp, làm món cá chích hoa sen ăn rất ngon. Chúng ta đi ăn thử đi, được không?”

    = = Năng lực nói lảng sang chuyện khác cũng thật giỏi…

    Bất quá lại nói, sau lần ăn cá bị hóc xương, Văn Tài huynh đã rất lâu không cho ta ăn món này rồi. Hiện tại, thật vất vả mới có cơ hội…Chờ một chút, bản lĩnh dụ dỗ người này, rốt cục là di truyền của ai a!

    Ta bi ai phát hiện, hình như mình đã sinh ra một kẻ phúc hắc rồi…

    Còn chưa đi được hai bước, ta đã nghe thấy tiếng cửa sổ vỡ vụn. Trong nháy mắt, Mã Văn Tài đã phá cửa xông ra, hùng hùng hổ hổ chạy về phía ta!

    Không xong rồi!

    Ta còn chưa kịp nghĩ cách thoát thân, lúc quay đầu lại, đứa con trai vừa mới đứng bên cạnh đã bốc hơi.

    Giây tiếp theo, ta liền bị khiêng về phòng ngủ.

    Đáng giận, hôm nay ta nhất định chết chắc…

    Tiểu tử xấu xa kia tại sao có thể chạy nhanh như vậy a, hắn rốt cục là học theo ai…
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này