1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Hiện đại Mãnh Quỷ Chi Nhất - Tác giả: Hoàng Thành U Hỏa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 14/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 19 - Gợi ý Rubik lập phương
    Hành lang cùng vô số mộ thất lớn lớn nhỏ nhỏ đan xen chồng chéo, hơn nữa vách tường không ngừng biến hóa vị trí, cứ như một mê cung không có giới hạn, tựa hồ vĩnh viễn cũng không có khả năng đoán được lối ra ở nơi nào, mỗi một lần cơ quan tường đá vận hành, đồng nghĩa với vị trí của cửa vào và ra đã di chuyển một lần, khiến cho người bên trong chân chính biết được cái gì gọi là có đi mà không có về.

    Giản Vô Tranh hồi tưởng lại tấm da dê từng liếc nhìn qua kia, đại khái hiểu được kết cấu kiến trúc của nơi này, nhớ tới lượng lớn dấu X đỏ trên bức vẽ, nghĩ hẳn là chủ cũ của bản vẽ thiết kế sau khi xông ra khỏi đây, dựa vào ký ức mà vẽ thành. Như vậy xem ra, chủ nhân của tấm da dê kia cũng là một nhân vật tương đối cường hãn, kết cấu phức tạp như thế cũng có thể ghi nhớ vẽ lại trên giấy không một chút nhầm lẫn.

    Trong lòng đối với vị tiền bối sớm đã chết trăm năm trước này có chút sùng bái nho nhỏ, Giản Vô Tranh liền thò tay lấy ra bản thiết kế trước đó đã bỏ vào túi. Vừa sờ vào mới phát hiện, trong túi ngoại trừ khối Thanh Long ngọc hoàng nọ ra không còn gì khác.

    Không thể tin trừng lớn hai mắt, sau khi đem toàn thân cao thấp đều sờ soạng một lần, Giản Vô Tranh rốt cuộc không thể nhịn được nữa rống giận thành tiếng.

    "Giản Tam Sinh!!"

    "Hửm? Sao vậy Tiểu Tranh?" Đang cầm bản thiết kế da dê nhìn ngang nhìn dọc nhíu mày phân tích Giản Tam Sinh nghi hoặc trả lời.

    "Bản vẽ thiết kế kia đâu?" Vô Tranh nỗ lực áp chế phẫn nộ, rất vất vả.

    "Chỗ anh nè." Nhị gia tay cầm tấm da dê, thoải mái đáp.

    Nghe câu này, trán tiểu tô tông nhất thời nổi gân xanh, hận không thể lập tức qua đó bóp chét tên Nhị ca chết tiết kia: "Anh con mẹ nó cầm đi lúc nào hả?! Dứt khoát đổi tên gọi Giản Tam Thủ được rồi đó!"

    "Khụ. . . . . ." Khó xử giả vờ ho một tiếng, trong bụng Giản Tam Sinh âm thầm may mắn thằng em nhà mình hiện tại cách ở bên kia không qua được, bằng không cái mặt già nua này của anh có thể thật sự mất hết. . . . . . . Cái gì gọi là Giản Tam Thủ chứ. . . . . . Có muốn đặt biệt danh cũng nên đặt cái nào uy phong chút, cái này không phải quá nhàm chán sao?

    Quay đầu lại nhìn mấy thằng nhóc thuộc hạ, đứa ngoáy lỗ mũi thì ngoáy lỗ mũi, đứa nhìn chòng chọc góc tường thì nhìn chòng chọc góc tường, một đám đều làm bộ không nghe được câu nói kia quay đầu nhìn nơi khác. Thật sự cho anh đầy đủ bậc thang đi xuống.

    Chỉ có mấy tên nhà họ Liêu kia, mặt nín cười nín đến tím ngắt, lại không biết nên bày ra vẻ mặt gì, phát hiện Giản Tam Sinh nhìn về phía bọn họ, liền vội vàng ném tầm mắt sang hướng khác.

    "Vô Tranh à. . . . . ." Giản Tam Sinh thở dài, nói sang chuyện khác: "Hiện tại tấm da dê này ở trong tay anh, anh thấy trên này có vẻ như có một chút mộ thất kỳ quái ở trung tâm, phỏng chừng nơi đó là chỗ kiểm soát mê cung này, anh mang theo những người khác đi xem, có thể tháo gỡ thì tháo gỡ nó xuống, đến lúc đó chúng ta có thể ra ngoài rồi."

    Giản Vô Tranh bên kia nghe được Nhị ca nói, lập tức hiểu được ý tứ trong lời của anh, là nói phải tách ra đi. Ngẩng đầu cùng Vương Tử Khiêm nhìn nhau, gật đầu, Giản Vô Tranh liền hô lên trả lời: "Được, bản vẽ thật ra em còn nhớ rõ một chút, hai chúng ta thử trước xem có thể ra ngoài không, chúng ta gặp nhau ở cửa ra."

    Bên kia Giản Tam Sinh nghe hai người rời đi, lại cúi đầu xem xét bản thiết kế trong tay, thoáng suy tư trong chốc lát, liền vung tay, nói: "Chúng ta cũng đi thôi."

    Nhìn thấy Chưởng Nhãn nhà mình bộ dáng tràn đầy tự tin, Ngũ Lôi có chút khó tin nghi hoặc hỏi: "Nhị gia, ngài biết đi như thế nào không? Tôi thấy chỗ này có vẻ nguy hiểm."

    "Đúng vậy, tường này vẫn chuyển, chúng ta đi như thế nào đều không có đường ra hết." Đại Thắng cũng xoa cái đầu bóng lưỡng, vẻ mặt khờ khạo hỏi.

    Giản Tam Sinh gật đầu, đích xác, thiết kế mê cung này vô cùng xảo diệu tinh vi, mỗi một bức tường trong đó đều tựa như kết nối, trên thực tế lại độc lập với nhau, cái nào với cái nào cũng có thể khép cùng một chỗ, lại cũng có thể lập tức tách ra. Do vậy dẫn đến một cảnh tượng vô hạn tuần hoàn, bởi vì lối ra cùng lối vào tùy thời đều sẽ thay đổi, cho nên nếu không phải vận khí vô cùng tốt có thể vừa vặn đụng phải lối ra, vậy nhất định sẽ bị vây chết trong này vĩnh viễn không thể ra ngoài.

    Nhưng nếu nghĩ ngược lại, bên trong một không gian vĩnh viễn không ngừng vận động thay đổi như vậy, nhất định sẽ có một trục chống đỡ duy trì sự vận chuyển của nó, để nó bảo trì trật tự nhất định, bằng không rất có khả năng chuyển tới chuyển lui sẽ chồng lên nhau, đó là chuyện rất khó xử. Không gian mâu thuẫn có khủng bố khó xơi đi nữa, cũng phải dựa vào quy tắc làm tiền đề.

    Cái này giống như một Rubik lập phương, sáu mặt, mỗi mặt chín nút, từng khối đều sẽ chuyển động, nhưng khối trung tâm của sáu mặt sẽ vĩnh viễn không di chuyển. Do đó muốn một khối rubik trở lại như cũ, đầu tiên phải cân nhắc căn cứ vào khối trung tâm, dựa vào trung tâm trụ cột làm tiền đề, từ tầng dưới chót nhất bắt đầu, từng tầng từng tầng hướng lên trên trở về trạng thái cũ.

    Đồng dạng, mộ đạo kiểu mê cung này cũng thế, trung gian nó là trục tâm duy trì vận động của nó tuyệt đối sẽ không di chuyển. Do đó nếu không tìm kiếm lối ra, mà dựa theo quy luật nhất định cùng kỹ xảo lần tìm vào trung tâm, vậy sẽ đơn giản hơn.

    Móc hộp thuốc lá ra một tay kẹp điếu thuốc, châm lửa ngậm bên miệng, Giản Tam Sinh thoáng lộ ra nụ cười đắc ý nói: "Nhị gia cậu có làm chuyện gì mà chưa nắm chắc không? Cứ đi theo là được."

    Nói xong, liền cầm bản thiết kế da dê dẫn đầu đi ở phía trước.

    Mọi người nhìn Giản Tam Sinh tự tin như thế, cũng mất đi do dự, thành thành thật thật theo sát phía sau.

    Bất quá cho dù có bản vẽ, hé lộ được bí quyết trong đó, mê cung này cũng không dễ đi như vậy.

    Giản Tam Sinh ấn theo bản vẽ trên tay, phàm là những nơi đánh dấu X đều không để ý tới, gặp được vách tường cùng trên bản vẽ bất đồng liền dừng lại, chờ nó thay đổi phương vị lại tiếp tục đi tới.

    Đi đi dừng dừng một chút như thế, liền hao hết hơn nửa thời gian. Ngoại trừ Giản Tam Sinh dẫn đầu, những người khác đều đã đi đến váng đầu căng óc, hoa cả mắt, ngay cả chai chai lọ lọ dọc theo đường đi cùng dụng cụ đồng thau lớn lớn nhỏ nhỏ cũng không rảnh để ý tới, thực muốn hỏi mình hiện tại đã tới chỗ nào rồi đây.

    Mãi đến khi Giản Tam Sinh ở một cửa mộ thất hơi có vẻ nhỏ hẹp dừng lại, cũng so sánh đi so sánh lại chú thích trên bản vẽ, mọi người rốt cuộc mới thở phào một cái: Cuối cùng con mẹ nó đã dừng lại rồi, còn đi tiếp nữa bánh quy nén cũng muốn phun ra.

    "Chính là chỗ này." Giản Tam Sinh nói xong, híp mắt lấy ngón tay bóp đầu lọc thuốc lá bên miệng hung hăng hút một ngụm cuối, sau đó thở ra một hơi khí trắng, đem đầu lọc ném trên mặt đất dùng chân nghiền tắt.

    Nghe Giản Tam Sinh nói xong, mọi người liền lấy ra đèn pha, bật sáng đèn pin mắt sói, bảo hộ Chưởng Nhãn ở phía sau, cẩn thận sờ soạng đi vào.

    Chỉ thấy giữa mộ thất nhỏ hẹp, quả nhiên có một hộp sắt khổng lồ được xích sắt thô to quấn quanh, đơn giản nhưng vô cùng rắn chắc bao lấy vỏ ngoài của cơ quan tinh vi bên trong, cách vỏ sắt dày nặng còn có thể mơ hồ nghe thấy thanh âm cơ giới vận hành từng đợt từng đợt bên trong.

    Không có gì hay để nói nữa, Giản Tam Sinh lúc này chỉ huy mọi người từ trong túi lấy ra dụng cụ, chuẩn bị động thủ hủy đi khối vỏ sắt này.

    Trục tâm cơ quan so với dự đoán gay go hơn nhiều, mất sức của năm trâu hai hổ cũng chỉ cạy mở được nắp phong kín phía trước cơ quan sắt.

    Sau khi mở nắp lộ ra một cái cửa nhỏ chỉ đủ một người chui vào, dùng đèn pha chiếu vào bên trong, liền có thể nhìn thấy vô số xích sắt giao thoa ngang dọc cùng cơ quan còn đang vận hành, hiển nhiên không gian bên trong còn lớn hơn nữa. Nhưng nếu muốn hoàn toàn phá hư cả cơ quan, ở bên ngoài nhất định không làm được.

    Giản Tam Sinh quét nhìn mọi người một vòng, hỏi: "Mấy đứa ai đi vào?"

    "Nhị gia." Ngũ Lôi nhìn cửa vào nho nhỏ kia, lau mồ hôi nhắc nhở: "Tôi thấy đây không phải vấn đề ai đi vào, vấn đề là ai có thể tiến vào á?"

    Khuôn mặt thật thà của Đại Thắng hé ra biểu cảm 囧, nói thầm: "Một chân tôi cho vào chỉ gần đủ. . . . . ."

    "Tiểu Lý tướng ngươi nhỏ ngươi tới đi." Hoắc Tam Nhi thấy điệu bộ này, nghĩ thầm hay là chọn trai tráng đi, vội vàng chỉ chỉ người bên cạnh Liêu Hiểu Thịnh nói.

    Tiểu Lý vừa thấy nói đến mình sợ đến vội vàng giật lùi hai bước, lắc tay nói: "Tôi khẳng định vào không được, nếu kẹt bên trong không ra được thì biết tính sao."

    "Tam Nhi ngươi không phải từng khoác lác ngươi đã luyện súc cốt công sao? Mau chóng lên đi." Triệu Lỗi như nhớ ra gì đó, lập tức mở miệng thay người trong nhà giải vây.

    (Tiêu: súc cốt công là kỹ thuật làm cho xương cốt thu nhỏ lại)

    "Đệt! Ngươi cũng nói là ta khoác lác mà còn có thể tin được sao?!" Hoắc Tam Nhi vội vàng phản bác nói.

    "Tam Nhi vào đó khẳng định không được, Lão Kiều, ngươi so với chúng ta thiếu một cái linh kiện mà, không chừng ngươi có thể vào đó." Ngũ Lôi thấy thế cũng vội vàng tiến lên bênh vực.

    "Má ơi, người ta là thiếu một con mắt chứ đâu phải thiếu một cái tay cái chân đâu. . . . . ." Ngô Khôn cũng nhịn không được lên tiếng nói.

    "Được rồi được rồi!" Rốt cuộc cũng không chịu nổi được đám người không hề có hình tượng mà đùn đẩy này nữa, Liêu Hiểu Thịnh hét lớn một tiếng, cuối cùng cũng làm cho đám người này yên tĩnh trở lại: "Bọn mày con mẹ nó đều là một đám già đầu rồi còn vì một việc nhỏ này mà giống như một đám đàn bà vậy, ở chỗ này lôi kéo cái quái gì hả?! Đều cút hết cho ta, ta tới!"

    Nói xong không để ý vẻ mặt tất cả mọi người đều như bị sét đánh trúng, tự ý cởi áo.

    Hắn vừa cởi, mọi người mới phát hiện, nguyên lai Liêu Ngũ gia này chẳng những mặt mày nhìn không tồi, mà thân thể cũng tương đối mềm dẻo, hơn nữa thắt lưng này, nhỏ không khác gì con gái, chính là mềm dẻo mười phần, cơ thể tinh tế rắn chắc, nhưng vừa nhìn liền tràn ngập sức mạnh.

    Bất quá bả vai này. . . . . .Vẫn nên rộng hơn chút nữa nhỉ?

    Tựa hồ biết suy nghĩ của những người khác, Liêu Hiểu Thịnh cố nén xúc động muốn hành hung đám chết tiệt kia, không nhịn được nói: "Tay nghề ta luyện tập không bằng mấy anh khác trong nhà, vốn không nghĩ sẽ để cho người khác biết."

    Theo lời của hắn, Liêu Hiểu Thịnh đầu tiên là thả lỏng hoạt động của hai vai xuống, sau đó đột nhiên "rắc rắc" vài tiếng gân cốt bạo nổi, đồng thời đem bả vai mạnh mẽ co lại một đoạn lớn.

    Mọi người ở đây đều nhìn đến choáng váng, trừng trừng nhìn vào bả vai Liêu Hiểu Thịnh sửng sốt không nói nên lời.

    Mà ngay cả Giản Tam Sinh vốn ở một bên xem cuộc vui cũng nhịn không được sửng sốt kinh hãi, nghĩ thầm: Không hổ là con cháu nhà họ Liêu mà, con mẹ nó quả nhiên giấu nghề.

    "Biến thân" xong Liêu Hiểu Thịnh không nhìn những người khác nữa, tiện tay từ trên mặt đất cầm hai con dao xếp quân dụng rồi lắc lắc thân hình mềm dẻo chui vào trong vỏ sắt lớn kia.

    Giản Tam Sinh cùng đám người Hoắc Tam Nhi đứng bên cạnh nhìn chân Liêu Hiểu Thịnh lộ ở bên ngoài không nói lời nào, ai cũng không biết người kia đang suy nghĩ gì.

    Chợt nghe bên trong thỉnh thoảng truyền đến một trận tiếng thiết khí va chạm chói tai, ngẫu nhiên còn xen lẫn tiếng chửi của Liêu Hiểu Thịnh.

    Giản Tam Sinh nhìn thấy sự tình đã làm không sai biệt lắm, liền muốn ra ngoài nhìn xem vách tường nọ còn dấu hiệu di chuyển hay không. Kết quả vừa mới xoay người, Liêu Hiểu Thịnh cả người đều tiến vào cơ quan trục tâm liền kêu lên sợ hãi.

    "Móa! Mau đỡ ta ra ngoài!! Mau!" Liêu Hiểu Thịnh hai chân không ngừng đá loạn, cả thân thể giãy giụa muốn chui ra, vừa chui vừa hô: "Mẹ nó trong này có gì đó, mau đỡ ta ra!"

    Thanh âm sợ hãi gào thét của Liêu Hiểu Thịnh dọa tất cả mọi người sửng sốt, sau khi kịp phản ứng vội vàng ba chân bốn cẳng túm lấy chân hắn, trong mộ thất nhỏ hẹp nhất thời loạn thành một đoàn.
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 20 - Âm binh
    Từ lúc cùng đám người Giản Tam Sinh tách ra hành động, Giản Vô Tranh liền lôi kéo Vương Tử Khiêm tại giữa một thất và hành lang đan xen qua lại tán loạn, cậu cũng không quản có chuyển hướng đúng hay không, chỉ không ngừng dựa vào cảm giác của mình mà đi.

    Nhưng trong loại mê cung này, cảm giác gì gì đó mẹ nó chính là mây bay. Còn chưa đến nửa giờ, tiểu tổ tông đã mệt đến không đi nổi. Tại địa phương này vô luận đi tới chỗ nào cảnh tượng đều cùng một dạng, vòng vo lâu như vậy cậu chỉ cảm thấy trong óc vo ve kêu loạn, đầu choáng váng lợi hại.

    Vương Tử Khiêm nhìn cậu dừng lại không đi nữa, cũng đi theo đứng bất động bên cạnh. Chỉ là y tựa hồ không bị không gian nơi này ảnh hưởng, trên mặt không có vẻ uể oải, ngược lại nhíu mày quan sát động tĩnh bốn phía.

    Nhìn Vương Tử Khiêm cùng mình đi đã lâu như vậy mà bộ dáng như không có việc gì, Giản Vô Tranh không nhịn được một tay chống nạnh một tay đỡ tường, vẻ mặt đau khổ nói: "Đi lâu như vậy cậu cũng không cảm thấy mệt nha."

    Nghe vậy Vương Tử Khiêm dõi mắt nhìn cậu trong chốc lát, sau đó bước qua ra vẻ chuẩn bị ôm cậu như ôm công chúa.

    Giản Vô Tranh vội vàng vừa lui về phía sau vừa khoát tay nói: "Được, được, coi như tôi chưa nói gì, không nhọc ngài đại giá, tôi còn chân mà. Ôi. . . . . . . Tín Xuân Ca về tại chỗ đầy trạng thái sống lại." Nói xong, Giản Vô Tranh duỗi thắt lưng một cái, giãn tay giãn chân, coi như đã vừa khôi phục tinh lực: "Đi tiếp."

    (Tiêu: Tín Xuân Ca ở trong game giống như Thổ Địa phù, người chơi sử dụng nó có thể lập tức trở về thành, ko bị rơi trang bị mà máu và hp cũng được bơm đầy.)

    Dựa vào ký ức không rõ ràng lắm trong đầu, mơ mơ màng màng dẫn đường ở phía trước, Giản Vô Tranh vừa đi vừa suy tư.

    Thành thật mà nói cậu cảm thấy mê cung này kỳ thật cũng không khó, mấu chốt ngay chỗ nó tùy thời đều thay đổi, làm cho người ta đoán không chính xác được cửa ra của nó hiện nay sẽ ở nơi nào. Nếu Nhị ca có thể phá hư được cơ quanh vận hành của nơi này, khiến cho vách tường này bảo trì một vị trí bất động, vậy thì cậu có rất nhiều phương pháp có thể tìm được đường ra ngoài.

    Thế nhưng nếu Nhị ca không cách nào phá hỏng được cơ quan, vậy hiện tại bọn họ đi như thế này chắc chắn là đang lãng phí thể lực mà không có tác dụng gì.

    Nghĩ tiếp tục như vậy không phải biện pháp, Giản Vô Tranh liền xoay người hỏi Vương Tử Khiêm đi theo phía sau: "Khiêm Tử, cậu có. . . . . .Ừm, biện pháp gì đặc biệt không? Có thể giúp chúng ta đi ra ngoài?"

    Vương Tử Khiêm nghe xong lời của cậu, liền nhíu mày bắt đầu suy tư, chẳng qua sau một lát lại tựa như từ bỏ mà lắc lắc đầu.

    Xem ra lần này Khiêm Tử vô địch cũng bế tắc rồi, thở dài, Giản Vô Tranh từ từ nhắm hai mắt dùng sức nhào nặn thái dương đè đến phát đau, nỗ lực tự hỏi trong đầu phương pháp khả thi.

    Thình lình cảm giác tay bị người kéo một chút, cậu vội vàng mở mắt ra nhìn, phát hiện Vương Tử Khiêm ra hiệu cho cậu đừng lên tiếng, sau đó quay đầu lại nhìn về phía sâu bên trong hành lang, híp hai mắt tựa hồ đang tĩnh tâm lắng nghe gì đó.

    Giản Vô Tranh lập tức bất động, cũng cùng nhau cẩn thận lắng nghe, nhưng cái gì cũng nghe không được, không khỏi nghi hoặc nhìn Vương Tử Khiêm, muốn hỏi y rốt cuộc là làm sao vậy.

    Lại không ngờ rằng mày Khiêm Tử càng cau càng chặt, đưa tay ôm chầm thắt lưng của Giản Vô Tranh, đem cậu túm vào một bên mộ thất. Hai người kề sát vách tường, Vương Tử Khiêm ra hiệu cho Vô Tranh đừng lên tiếng, liền đem cậu che chở trong ngực, tay phải của mình đã đè xuống Thái A kiếm trên đùi.

    Giản Vô Tranh mặc dù không rõ ràng lắm chuyện gì xảy ra, nhưng vẫn thành thật không nhiều lời nữa, cậu nhìn một mạt hồng quang âm tà như ẩn như hiện trong mắt Vương Tử Khiêm, mơ hồ cảm thấy có chút không ổn.

    Chính tại lúc thất thần này, chợt nghe được một trận thanh âm của thiết giáp va chạm, binh khí ma sát truyền đến, phảng phất như một đội binh tướng trên chiến trường cổ đại thân mang áo giáp dày nặng, trầm trọng nhịp bước từng chút từng chút, trong sự chỉnh tề lộ ra quỷ dị. Loại thanh âm ấy xuất hiện trong mộ thất vào thời khắc này nghe vào như ác linh nửa đêm dọa người vậy.

    Giản Vô Tranh nhất thời cảm thấy cả da đầu đều rần rần, lưng dán trên vách tường phía sau đã đầm đìa mồ hôi lạnh, nhịn không được run rẩy đưa tay túm lấy áo Vương Tử Khiêm. Cậu cảm giác được, thứ không biết là gì gì đó đang cách bức tường phía sau mình đây, chậm rãi từ giữa hành lang đi qua.

    Nhận thấy được người trong ngực sợ hãi bất an, Vương Tử Khiêm ân cần buộc chặt cánh tay, để Vô Tranh dựa chặt vào trong lồng ngực mình, sau đó cúi xuống khẽ hôn vành tai cậu như trấn an, để cậu an tâm, để cậu biết, có Vương Tử Khiêm y ở đây, không còn gì đáng sợ nữa.

    Một lát sau, hai người cảm giác thanh âm như kim qua thiết mã nọ càng lúc càng xa, liền lặng lẽ thò đầu ra ngoài, muốn nhìn một chút xem đám vừa đi qua kia rốt cuộc là thứ gì.

    (Tiêu: Kim qua thiết mã là ẩn dụ chiến tranh hoặc hình dung quân đội uy vũ hùng tráng. Kim qua: cổ đại dùng kim loại chế một loại vũ khí, lưỡi ngang, cán dài. Thiết mã: chiến mã có bọc giáp)

    Bởi vì sợ kinh động đối phương, Giản Vô Tranh liền đem đèn pin mắt sói trên tay tắt đi, mà lấy ra pháo lạnh không dễ thấy rõ được bật sáng, sau đó được Vương Tử Khiêm lôi kéo cẩn thận đi theo phía sau đám kia.

    Phía trước tiếng thiết giáp ma sát dày nặng vẫn như cũ liên tục duy trì, Giản Vô Tranh đi theo phía sau Vương Tử Khiêm, nhìn phía sau tấm lưng kiên nghị cao ngất của Khiêm Tử, đột nhiên cảm thấy kỳ thật cũng không có gì đáng sợ, liền đánh bạo hướng phía trước mặt nhìn lại, muốn biết mấy thứ kia rốt cuộc là cái thứ gì, thế nhưng ai ngờ độ sáng của pháo lạnh thật sự quá thấp, phạm vi chiếu sáng càng nhỏ đến đáng sợ, vô luận cậu cố gắng thế nào cũng nhìn không thấy diện mạo của đám đồ vật phía trước.

    Mà Vương Tử Khiêm lại như có thể nhìn thấy được, không chút do dự kéo Giản Vô Tranh, hai người tận lực không phát ra thanh âm gì len lén đi theo phía sau chúng nó.

    Cứ đi cứ đi, Giản Vô Tranh chợt phát hiện một vấn đề, bọn họ căn bản không biết đám đồ vật này chạy đi đâu, không chừng chỉ xoay quanh trong mê cung này mà thôi, bọn họ cứ như vậy đi theo không hề băn khoăn, không biết có thể gặp rủi ro gì không.

    Suy nghĩ liền cảm thấy không ổn, Giản Vô Tranh vội vàng kéo tay Vương Tử Khiêm, nhưng Khiêm Tử lại như không cảm giác được, căn bản không quay đầu lại nhìn cậu, chỉ một mực kéo cậu đi, hơn nữa bước tiến càng ngày càng dồn dập.

    Giản Vô Tranh cứ như vậy bị Vương Tử Khiêm cường ngạnh lôi kéo, nghe thanh âm vũ khí đan xen phía trước, giữa hành lang giao thoa ngang dọc tới khắp nơi không mục đích.

    Trong lúc đó cậu suy nghĩ rất nhiều vấn đề, tỷ như mấy thứ đó tại sao lại xuất hiện trong mê cung này, chúng nó là từ đâu đến rồi lại muốn đi đâu? Cùng mộ chủ Chu Công Đán của ngôi mộ này có quan hệ thế nào? Bọn họ vì cái gì mà tồn tại?

    Bất tri bất giác đã đi thật lâu, những nỗi băn khoăn trong đầu Giản Vô Tranh kia lẩn quẩn không đi, nhưng lúc này cậu có nghĩ thế nào cũng không rõ được.

    Trong mê mang, lại phát hiện cảnh tượng chung quanh chẳng biết lúc nào đã chậm rãi xảy ra biến hóa, không còn là mê cung mộ thất lớn nhỏ không đồng nhất cùng hành lang giao thoa rối loạn nữa, mà đã biến thành một đường nối thẳng về phía trước, hành lang tương đối rộng rãi, trang sức hai bên cũng xảy ra biến hóa rất lớn. Một loạt những dãy binh dũng chế tác tinh tế cầm trong tay trường thương, ánh mắt thẳng tắp nhìn về phía trước, mặt không chút thay đổi đứng ở nơi đó, dường như đang nghênh đón cái gì.

    Sau đó, một cánh cửa đồng cao bằng hai người dần dần xuất hiện trước mắt. Trên cửa khắc một tà thú hình xà thật lớn, giương bồn miệng máu, trong miệng lộ ra hai cây răng nanh bén nhọn dài mảnh, đôi mắt âm tà không biết dùng vật liệu gì khắc thành, cư nhiên phiếm ra độc quang màu tím, gắt gao nhìn chằm chằm người trước mặt.

    Cánh cửa đồng nọ lúc này mở rộng ra, hiển nhiên mấy thứ kia đã từ nơi này tiến vào.

    Vương Tử Khiêm như cũ lôi kéo tay Giản Vô Tranh, sau khi hơi khựng lại trước cửa một chút, cũng liền bước nhanh đi theo vào.

    Không gian phía sau cửa lớn đến dọa người, hơn nữa tựa hồ không trải qua bao nhiêu kiến tạo tân trang, có nhiều chỗ có thể nhìn thấy bùn đất lộ ra dưới nền, trong không khí tràn ngập một cỗ mùi nước tanh kỳ quái.

    Pháo lạnh đến đây cơ bản đã báo hỏng, Giản Vô Tranh không có biện pháp không thể làm gì khác hơn là lại lấy ra một que dạ quang. Mặc dù dưới lòng đất này âm khí sâu nặng, chút ánh sáng ấy căn bản không có tác dụng gì, nhưng chung quy có còn hơn không.

    Tâm không yên lại đi theo Vương Tử Khiêm thêm một đoạn, Giản Vô Tranh đột nhiên cảm giác trên tay bị siết một chút, nghi hoặc ngẩng đầu nhìn, lại kinh ngạc phát hiện Vương Tử Khiêm trước đó còn tốt đẹp, giờ phút này hai mắt phiếm âm hồng quỷ tà, khóe miệng có chút vểnh lên, bộ dáng tựa hồ tâm tình rất tốt.

    Tình cảnh này giống như một chậu nước lạnh từ đỉnh đầu Giản Vô Tranh giội xuống, khiến trong lòng cậu đột nhiên run lên một chút, phía sau lưng lạnh toát, môi tái nhợt khẽ nhếch, nhưng không biết nên nói gì.

    Cậu căn bản không biết Khiêm Tử từ khi nào thì biến thành như vậy, cũng không biết nên làm sao đối mặt với Vương Tử Khiêm hoàn toàn khác hẳn ngày thường thế này, Khiêm Tử trong ấn tượng của cậu cho tới giờ chưa từng lộ ra nụ cười như thế, bộ dáng tà khí nọ khiến trong lòng cậu bối rối không thôi, sợ hãi lại luống cuống.

    "Khiêm. . . . . ." Muốn gọi tên y, nhưng còn chưa kịp phát ra âm thanh đã bị Vương Tử Khiêm lấy ngón tay chặn lại môi, Giản Vô Tranh nhất thời sắc mặt tái nhợt.

    Mà Vương Tử Khiêm lại như không chú ý tới điểm này, chỉ ra hiệu cho cậu đừng nói gì, sau đó dùng ngón tay chỉ phía trước, bảo cậu nhìn xem.

    Theo phương hướng ngón tay của Vương Tử Khiêm nhìn lại, Giản Vô Tranh không nhịn được trừng to hai mắt.

    Chỉ thấy phía trước cách đó không xa, trước đó còn chưa rõ ràng rốt cuộc là thứ gì đang từ từ hiện ra thân hình. Đó cư nhiên là một đội âm binh thân mang chiến giáp, tay nâng trường thương. Trên người chúng nó lúc này bao phủ một tầng huỳnh quang nhàn nhạt, động tác chỉnh tề nghiêm cẩn làm cho người ta trợn mắt há hốc mồm.

    Trước mặt đám âm binh kia, là một con sông đen tử khí trầm trầm, nước sông dưới ánh huỳnh quang chiếu rọi nổi lên một tia sóng gợn, khúc xạ ra phản quang rồi lại xuyên thấu quỷ dị vô cùng.

    Tựa hồ cảm giác được âm binh đến, nước sông bắt đầu chậm rãi quay cuồng, sóng nước càng cuộn càng lớn, như có thứ gì đó muốn từ bên trong chui ra vậy.

    Mà đám âm binh kia, mỗi người cầm trong tay một trường thương siêu dài chừng bảy thước, xếp thành phương trận dày đặc đứng ở bờ sông, cùng lẳng lặng chờ đợi, phảng phất như đã sớm biết thứ gì đó dưới đáy nước giờ phút này sẽ xuất hiện.

    (Tiêu: Đội hình phương trận hay còn gọi là đội hình Phalanx là một đội hình quân sự số đông hình chữ nhật, thường được tập hợp hoàn toàn từ bộ binh nặng được vũ trang giáo, kích, hoặc những vũ khí tương tự như vậy. Thuật ngữ này đặc biệt sử dụng cho đội hình chiến tranh Hy Lạp cổ đại)

    Thấy tình cảnh này, Giản Vô Tranh bỗng dưng nhớ tới khi còn bé lão gia tử trong nhà từng kể một câu chuyện về âm binh qua sông.

    Nghe nói binh lính thời cổ xưa trải qua trường kỳ huấn luyện, chỉ biết giương thương thẳng tiến về phía trước, người phía trước chết đi liền bước qua thi thể của họ đi tới, không có động tác gì, một mực tiến về phía trước. Bình thường sau khi bắt đầu loại tiến công này, kẻ địch chỉ có bại lui, bởi vì đây là một loại trận hình chỉ có tiến không lùi. Đi tới chính là dũng sĩ, lui về sau chính là kẻ hèn nhát. Chướng ngại phía trước, tất phải san bằng!

    Mà loại binh lính này sau khi chết đi, âm hồn sẽ cố chấp quyết lưu lại ở nhân gian không tiêu tan, nếu nơi âm hồn bọn họ dừng lại là một con sông, vậy mỗi tối có thể nhìn thấy một cảnh tượng kỳ dị xảy ra đó là âm binh qua sông.

    Đây đa số bởi vì là ký ức của binh lính bảo lưu khi còn sống, sẽ luôn dựa theo thói quen hành động khi còn sống hành quân đánh giặc vượt qua hết thảy trở ngại trước mắt.

    Nghĩ thế Giản Vô Tranh thoáng cái đã hiểu được hết thảy, không ngờ vận khí bọn họ tốt như thế, nương theo đám âm binh này vậy mà ra khỏi được mê cung quỷ nhiễu kia không nói, còn nhìn được kỳ cảnh khó gặp thế này.

    Bất quá. . . . . . . .

    Giản Vô Tranh lo lắng nhìn về phía Vương Tử Khiêm, nhưng phát hiện đối phương đang hăng hái bừng bừng nhìn hết thảy trước mắt, trong đôi mắt huyết hồng quỷ dị lộ ra một tia nghiền ngẫm.

    Nhất định là do trước đó đụng vào khối ngọc hoàng Thanh Long nọ, tâm tình Giản Vô Tranh nặng nề nghĩ.

    Song loại tâm tư này tại một khắc bị tiếng động của sóng nước đập thật lớn dọa phân tâm, chỉ thấy một con mãng xà quái dị cực lớn màu đen từ trong nước nhảy ra, thân hình tráng kiện hai người mới có thể ôm hết linh hoạt giãy giụa trên nước. Bọt nước văng ngút trời rơi tản mát trên bờ, nhưng không làm đám âm binh kia kinh sợ thối lui.

    Mãng xà đen giãy giụa thân hình to béo, mở bồn miệng máu lộ ra răng nhọn hoắc bên trong làm cho người ta sợ hãi, xoay quanh phía trên mặt nước, cùng âm binh tay cầm trường thương giằng co.

    Giản Vô Tranh kinh ngạc phát hiện, mãng xà này vậy mà cùng cự thú thủ vệ vẽ trên cửa đồng phía sau không kém là mấy.
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 21 - Hắc long trong truyền thuyết
    Con ngươi màu tím của mãng xà vảy đen thù hằn nhìn chằm chằm đám âm binh trước mặt này động tác chỉnh tề, tựa như mộc điêu thạch khắc cương ngạnh mà kiên định, lưỡi xà tím đỏ thoắt ẩn thoắt hiện giữa bồn miệng máu, răng nọc thô to sắc nhọn theo hai hàm khép mở không ngừng cao thấp phập phồng, từng mảng từng mảng vảy đen cực lớn trên người trong u ám lóe ra vẻ sáng bóng kỳ dị.

    Hắc xà xoay trái phải một trận, con ngươi tím đỏ chuyển động không theo quy luật, tựa hồ đang cân nhắc làm thế nào có thể khiến cho đám âm binh phiền chán này biến mất.

    Mà đám âm binh kia lại không hề sợ hãi, lấy thủ làm công, giơ trường thương đối mặt với cự thú làm cho người ta khiếp sợ này không hề nhúc nhích. Từ trong nón giáp sắt dày nặng của chúng nó có thể nhìn thấy vài u quang xanh lục, theo động tác lơ lửng bất định, cứ như ma trơi thường thấy trong bãi tha ma giống nhau như đúc.

    Giản Vô Tranh nhìn thấy thân hình cực lớn của hắc xà kia thì vô cùng khiếp sợ, loại sinh vật này tuyệt đối không phải được sinh ra ở cận đại, rõ ràng là kỳ thú từ thời viễn cổ sinh tồn đến nay, hơn nữa bức tranh trên cửa đồng kia càng có thể xác định lai lịch cổ xưa của mãng xà này. Từng nhớ trước kia có nghe nói qua rồng truyền thống nhất của Trung Quốc do một phần đồ đằng của các bộ lạc tạo thành, nhưng thời gian xa xưa nhất, đích xác có dị thú tồn tại được lấy làm hóa thân của rồng mà cung phụng.

    Rồng, một loại động vật thần dị sở trường biến hóa có thể gọi mây mưa giúp ích cho vạn vật, là trùng dài có vảy. Mà tư tưởng người cổ đại thủ cựu, nhìn thấy sinh vật quỷ dị như mãng xà vảy đen, nhất định sẽ xem như thần linh mà kính ngưỡng. Tình huống đặt trong mộ nuôi dưỡng, để hộ thân cho chủ mộ tám chín phần mười cũng sẽ xuất hiện.

    Chẳng lẽ nói hắc xà to béo hiếm thấy này, cũng là nguyên hình xa xưa nhất của rồng trong truyền thuyết?

    Nhíu nhíu mày, Giản Vô Tranh cảm thấy suy nghĩ này thật sự không tốt lắm, dù sao Ngũ Trảo Kim Long uy phong hãn mãnh lão tổ tông lưu truyền tới nay, vô luận là đầu rồng hay đuôi rồng đều có một cỗ thần tính ẩn tàng trong đó, có thể làm cho tiên khí lượn lờ, cưỡi mây đạp gió. Mà mãng xà mắt tím trước mắt đây, lại tồn tại sự tà ác vô biên, thân hình đen nhánh cùng vẻ mặt ác độc đều làm cho lòng người sinh sợ hãi cùng chán ghét, vô luận thế nào cũng không thể so sánh được với rồng trong truyền thuyết.

    Đang lúc suy tư, lại chợt thấy hắc xà nọ đã phát động công kích, nó dùng răng nanh đáng sợ cực lớn cùng trường thương của âm binh đọ sức, cắn một cái không buông, thân rắn điên cuồng giãy giụa, dưới lớp vảy bọc thật dày dường như hoàn toàn không sợ trường thương sắc bén, cậy vào sức lực cực kỳ hung mãnh đánh địch nhân.

    Một chút sơ sẩy, hàng ngũ âm binh vốn chỉnh tề đã bị cự lực của mãng xà quấy nhiễu tan tác, hai ba âm binh đâm đầu vào nhau, bị mãng xà dùng thân thể quấn lấy kéo vào trong nước, trường thương đâm vào trên thân hắc xà lại không hề lưu lại bao nhiêu dấu vết, mắt thấy âm binh này sẽ bị tiêu diệt, chúng nó vẫn không hề sợ hãi giơ vũ khí kiên trì chiến đấu anh dũng.

    Mặt nước bình lặng không gợn sóng bị trận chém giết quỷ dị này khuấy đến sóng cả cuồn cuộn, tiếng vang mãnh liệt, từng mảng từng mảng sóng nước bị hắt lên bờ, làm cho cả hiện trường càng trở nên quỷ dị.

    Giản Vô Tranh nhìn thấy những chuyện này trong lòng đã mơ hồ hiểu rõ ngọn nguồn, cậu nhớ tới Vương Tử Khiêm trước đó có chút không đúng, liền quay đầu nhìn lại, muốn xem Khiêm Tử đã khôi phục bình thường chưa. Bộ dạng trước đó thật sự khiến trong lòng người ta phát hoảng, một người đột nhiên biến thành như vậy nói không chừng chính là bị thứ gì đó nhập vào rồi, thế thì rất không ổn, nếu thứ nhập vào đó đã khống chế Vương Tử Khiêm, vậy tình cảnh hiện tại của hai người bọn họ vô cùng nguy hiểm.

    Vô luận thế nào cậu cũng không thể để Khiêm Tử xảy ra chuyện.

    Vừa nhìn lại, mới phát hiện Vương Tử Khiêm mặc dù đã khôi phục bộ dáng bình thường, nhưng sắc mặt tái nhợt, môi khẽ nhếch, cúi thấp đầu thở hổn hển, trán toát ra mồ hôi lạnh, phảng phất như vừa mới trải qua một cơn ác mộng vậy. Ánh mắt có chút mê ly, tựa hồ đang lâm vào hồi ức không tốt. Loại bộ dáng yếu ớt này ngược lại khiến Giản Vô Tranh càng thêm bất an.

    "Cậu vừa rồi bị sao vậy?" Thấp giọng hỏi ra nghi vấn trong lòng, Giản Vô Tranh hy vọng y có thể giải thích đàng hoàng với mình, mặc dù biết hy vọng này không lớn.

    Quả nhiên, Vương Tử Khiêm nghe thấy câu hỏi chỉ bất an nhìn cậu một chút, khẽ lắc đầu, môi nhếch lên nhưng không trả lời. Rõ ràng là có chuyện giấu giếm cậu, hơn nữa giống như cực kỳ không muốn cho cậu biết.

    Giản Vô Tranh có chút tức giận, Khiêm Tử từ trước tới giờ chưa từng đối xử với cậu như vậy, vô luận phát sinh chuyện gì đều nói cho cậu biết, để cậu an tâm. Lần này không biết xảy ra chuyện gì, lại khiến Vương Tử Khiêm có điều giấu giếm cậu.

    Trong bụng bực mình, Giản Vô Tranh liền muốn nói vài câu hung hăng khích Vương Tử Khiêm, để y nói ra sự tình, hai người cùng nhau nghĩ biện pháp giải quyết mới tốt. Theo cá tính của Vương Tử Khiêm, nếu y vì lo nghĩ cho an nguy của cậu, đồ đần kia nhất định sẽ trúng chiêu, thành thật nói cho cậu biết hết thảy.

    Trong lòng nghĩ đâu vào đấy rồi, Giản Vô Tranh liền đưa tay kéo Vương Tử Khiêm, ai ngờ đối phương chỉ nhìn cậu một cái, liền chỉ trong một khắc mạnh mẽ đẩy cậu ra ngoài.

    Không ngờ tới Khiêm Tử sẽ đột nhiên làm ra loại hành động này, Giản Vô Tranh không chuẩn bị, thoáng cái đã bị đẩy ngã trên mặt đất, sức lực quá mạnh mẽ khiến cậu thiếu chút nữa đụng vào thắt lưng, mông càng đau dữ dội. Chẳng hiểu ra sao mà bị đẩy, Giản Vô Tranh ngẩng đầu muốn rống thành tiếng, lại bị tiếng vang thật lớn thình lình nện xuống trước mắt chấn đến nói không ra lời.

    Nguyên lai, là mãng xà vảy đen nọ sau khi đã giải quyết đội âm binh, phát hiện cách đó không xa có động tĩnh, tưởng rằng chính là thứ mỗi đêm đều đến quấy rối, liền lắc lắc thân hình to mọng, giương nanh múa vuốt bất chợt tiến lên làm khó dễ, muốn cùng xé nát Vương Tử Khiêm và Giản Vô Tranh cuốn vào trong con sông đen.

    Chẳng qua Vương Tử Khiêm mặc dù không tập trung, nhưng thanh âm vảy kia ma sát trên mặt đất khiến y cảnh giác, mới có thể ở giây phút nguy cấp bảo trụ tính mạng của Giản Vô Tranh, bằng không một cú đáp xuống đến đất đá cũng nứt ra này, cho dù mạng lớn cũng phải tàn tật suốt đời.

    Nhìn hắc mãng gần ngay trước mắt, Giản Vô Tranh nhất thời phản ứng không kịp, chỉ cảm thấy một thứ cực to giãy giụa trước mặt, từng phiến từng phiến vảy nọ có thể so với cỡ bàn tay khép khép mở mở, dưới ánh sáng của pháo lạnh phiếm ra ánh sáng u lãnh.

    Thẳng đến khi nhìn thấy Vương Tử Khiêm chống Thắng Tà ở hàm dưới hắc xà, khiến nó không cách nào khép lại miệng khổng lồ, nhưng lại bị mãng xà dùng thân hình to béo quấn lấy, kéo hướng về phía sông, Giản Vô Tranh mới đột ngột bừng tỉnh nhảy dựng lên, vừa chạy vừa kêu to: "Khiêm Tử!!"

    Trong thanh âm tê tâm liệt phế kia mang theo đầy ắp đau lòng, khiến cho ngực Vương Tử Khiêm vốn ý thức không rõ ràng lắm bỗng dưng tắc nghẽn, lập tức trong mắt hiện lên một mạt ngoan lệ, cũng không quay đầu lại gầm nhẹ nói: "Đừng tới đây!!"

    Thanh âm Vương Tử Khiêm khiến Giản Vô Tranh theo bản năng dừng bước, ngây ngốc đứng đó, nhưng lại cảm thấy ngực trận trận đau đớn, có loại cảm giác kỳ quái từ đáy lòng lan tràn lên, khiến trong miệng cậu cũng mang theo vị đắng.

    Cảm giác kỳ quái. . . . . . .Đúng vậy, cư nhiên câu nói đầu tiên Khiêm Tử mở miệng nói sau khi chạm vào khối ngọc hoàng Thanh Long kia, lại là bảo cậu đừng qua đó? Y lại định tự mình giải quyết tất cả mọi chuyện sao? Giản Vô Tranh cậu vô dụng thế sao. . . . . .

    Cái gì cũng không nói cho cậu biết, cái gì cũng không cho cậu biết, hiện tại cư nhiên còn nói cậu, đừng tới đây?

    Vương Tử Khiêm, tại sao chỉ là ở dưới liền cảm giác cái gì cũng không giống nhau nữa, tôi ở trong lòng cậu rốt cuộc là địa vị gì? Chẳng lẽ chỉ là một búp bê sứ dễ vỡ sao? Nếu không phải, vậy chúng ta chẳng phải nên cùng nhau đối mặt với những chuyện đã xảy ra sao? Thế nhưng, Giản Vô Tranh tôi trong lòng cậu căn bản là một thứ vướng víu. . . . . . Thống khổ nghĩ như thế, Giản Vô Tranh đưa tay che mắt, cậu biết cậu đã không khống chế được nước mắt, chỉ có thể nỗ lực cắn môi không phát ra âm thanh.

    Quá mất mặt, cậu nghĩ.

    Như một đứa con gái, trong lòng cậu thầm mắng.

    Nhưng vẫn không ngăn được loại cảm giác thống khổ, tim đau đầu cũng đau, toàn thân đều cảm thấy không thoải mái, nước mắt theo khe hở chảy qua mặt.

    Từ gò mắt trượt xuống cằm, cuối cùng nhỏ lên mặt đất vỡ tan.

    Ý thức trở nên có chút mơ hồ không rõ, cách đó không xa trong con sông đen nọ tiếng gào thét của mãng xà cũng trở nên xa xăm.

    Không biết qua bao lâu, chung quanh dần dần trở nên hoàn toàn yên ắng, tựa hồ hết thảy đều đã kết thúc trong lúc cậu còn mê mang.

    Ngẩng đầu vô thức tìm kiếm thân ảnh của Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh vừa nỉ non tên người nọ, vừa chậm rãi đi về hướng bờ sông, mặt nước yên ả không chút gợn sóng nọ khiến cậu hoảng hốt.

    Không đợi Giản Vô Tranh đi tới bờ sông, mặt sông bỗng dưng bắt đầu thong thả chìm xuống, Vương Tử Khiêm cùng cái bụng đã bị chọc thủng ruột của mãng xà vảy đen cũng đã dần dần theo lòng sông lộ ra xuất hiện trước mắt cậu.

    Vương Tử Khiêm nửa quỳ bên cạnh thi thể hắc xà, cắm Thái A dưới nền đất, mượn lực làm cho mình không bị lực hút của nước sông cuốn đi. Toàn thân cao thấp y đều ướt đẩm, vết thương lớn lớn nhỏ nhỏ ngang dọc trên người, khiến Giản Vô Tranh nhìn mà đau đớn bứt rứt.

    Đã không rảnh chú ý tới thi cốt và mảnh nhỏ gốm sứ tản mát ở đáy sông nữa, Giản Vô Tranh chỉ có thể yên lặng nhìn Vương Tử Khiêm đứng lên, lắc lắc mái tóc ướt sũng, sau đó chậm rãi đi về hướng cậu.

    Trong mắt y trừ cậu ra căn bản không chứa thứ gì khác.

    "Đáy sông có cánh cửa, tôi sẽ để Thắng Tà ở đây nhắc nhở Nhị gia, chúng ta vào trước." Vương Tử Khiêm một bên cắm Thái A kiếm vào đai vũ trang ở đùi phải vừa nói với Giản Vô Tranh.

    Giản Vô Tranh không ngẩng đầu, chỉ nhìn tay y, nhàn nhạt ừ một tiếng.

    Nhận thấy được Giản Vô Tranh không đúng, Vương Tử Khiêm kỳ quái cúi đầu nhìn mặt cậu, sau một khắc hàm chứa lo lắng nói: "Anh khóc."

    Nghe vậy, Giản Vô Tranh ngẩng đầu hung tợn trừng mắt với y, nhưng khóe mắt ướt át nọ ngược lại khiến Vương Tử Khiêm càng thêm sốt ruột.

    "Làm sao vậy, bị thương chỗ nào rồi." Kéo người vào trong ngực, Vương Tử Khiêm cẩn thận kiểm tra những nơi có thể bị thương tổn trên người cậu.

    Nhìn thấy bộ dáng này của Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy bản thân vô cùng ngu xuẩn. Khiêm Tử căn bản không biết một lời nhắc nhở vừa rồi của mình đã tình cờ thương tổn lòng tự tin của cậu, y chỉ đơn thuần không muốn để cậu bị mảy may thương tổn gì mà thôi.

    Mẹ nó thật nhàm chán mà, hai đứa đều ngu muốn chết, thế này thì mẹ nó cuộc sống sau này còn trải qua thế nào, trở về tuyệt đối phải dạy dỗ y khi đụng tới sự tình giữa hai người phải xử lý như thế nào cho đàng hoàng.

    Nghĩ thế, Giản Vô Tranh liền nhìn chằm chằm vào mắt Vương Tử Khiêm giận dữ hét: "Còn mẹ nó hỏi han tôi nữa chứ?! Tôi ngay cả đầu ngón tay cũng đều không đụng tới, cậu nhìn lại mình xem, đều thành cái thứ gì rồi?! Lần sau còn dám biến thành như vậy tôi bóp chết cậu!"

    Nghe vậy, Vương Tử Khiêm thoáng sửng sốt một chút, sau đó dùng sức ôm thắt lưng Giản Vô Trang sang, đem người ôm thật chặt vào lòng, dùng ngữ khí mang chút ý cười nói: "Tôi không thể để anh bị thương."

    Chỉ vài chữ đơn giản này khiến Giản Vô Tranh trừng lớn hai mắt, ngơ ngác tùy ý Vương Tử Khiêm tựa đầu trên cổ mình, nước mắt càng thêm không ngăn được mà tuôn ra, từ khi gặp nhau tới giờ, cậu đến tột cùng đã bị khối đầu gỗ này làm xúc động bao nhiêu lần rồi?

    Nơi sâu nhất dưới đáy lòng chậm rãi yêu thương, Giản Vô Tranh dùng sức ôm lại Vương Tử Khiêm, cảm thụ được ấm áp và kiên định trên người y, cảm giác nọ khiến cậu vô cùng an tâm.

    "Bị thương cái đầu cậu." Cậu chảy nước mắt, cảm thấy thỏa mãn mỉm cười nói.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 22 - Hai người trong bóng tối
    Dưới đáy con sông đen mãng xà vảy đen từng ở, cư nhiên có một cánh cửa đồng trước đó nhìn thấy chẳng kém là bao, bất đồng chính là trên cánh cửa đồng nọ khắc hắc xà, mà trên cánh cửa này lại khắc một con mắt thật lớn đường nét đơn giản. Mặc dù không biết con mắt nọ đại biểu cho ý tứ gì, nhưng khiến Giản Vô Tranh cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Hai người không có thời gian để ý tới binh khí gốm sứ cùng những thứ tán loạn dưới đáy sông rốt cuộc là hài cốt hay thiết khí gỉ sét, trực tiếp đi vào cánh cửa đồng cực lớn vẽ một con mắt quỷ dị kia.

    Vách hành lang sau cánh cửa đều dùng một loại đá tảng màu trắng xây nên, nhìn kỹ, cư nhiên là đá cẩm thạch màu trắng thuần -- Hán Bạch Ngọc. Mặc dù bình thường Hán Bạch Ngọc làm cho người ta cảm thấy một loại vẻ đẹp không nhiễm chút bụi trần, trang nghiêm túc mục, nhưng trong hành lang nối thẳng về phía trước, loại trắng thuần đơn nhất này lại có vẻ quỷ dị khó hiểu, khiến người ta cực kỳ khó chịu, người ở lâu bên trong còn dễ dàng sinh ra ảo giác hoặc nghe nhầm.

    Giản Vô Tranh cầm đèn pin mắt sói cùng Vương Tử Khiêm chậm rãi đi tới, sắc tái nhợt đập vào mắt khiến cậu có loại cảm giác tinh thần muốn loạn.

    "Khiêm Tử?" Phát hiện chẳng biết đã là lần thứ mấy Vương Tử Khiêm tựa trên tường thấp giọng thở dốc, Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy ngực rầu rĩ, đau lòng siết chặt đấm tay, cậu nhẹ giọng hỏi: "Cậu tới cùng làm sao vậy? Không thoải mái chỗ nào?"

    Vương Tử Khiêm vẫn không nói được một lời, giữa đôi đồng tử sâu thẳm, mạt huyết hồng quỷ diễm kia thoắt ẩn thoắt hiện.

    Giản Vô Tranh lúc này quả thực hận chết khối ngọc hoàng Thanh Long nọ, nếu cậu không cầm ngọc hoàng từ trên người tử thi ra, sẽ không hại Khiêm Tử biến thành như vậy. Càng làm cho cậu cảm thấy lo lắng chính là, cậu căn bản không rõ Vương Tử Khiêm rốt cuộc bị trúng chiêu gì, nếu như nói trên ngọc hoàng có độc, vậy tại sao cậu không sao cả?

    Chẳng lẽ trên ngọc hoàng có oán quỷ tà sát gì đó bám vào, khiến Vương Tử Khiêm như vậy? Thế lại càng không đúng, nói gì thì cậu cũng là người đầu tiên chạm vào ngọc hoàng mà.

    Khi Giản Vô Tranh từ trong suy nghĩ sâu xa phục hồi lại tinh thần, lại lần nữa đối diện với hai tròng mắt đen nhánh kia, nhưng phát hiện Vương Tử Khiêm đang dùng một loại vẻ mặt kỳ quái dõi theo cậu, màu máu đỏ âm trầm nổi bật trong mắt, khóe miệng giương lên một mạt cười tà quỷ dị.

    Giản Vô Tranh trừng lớn hai mắt, kinh ngạc phát không ra chút thanh âm nào, cậu cơ hồ cho tới giờ vẫn chưa từng thấy Vương Tử Khiêm lộ ra loại biểu cảm gần như cười xấu xa này. Nụ cười như vậy phối trên khuôn mặt vốn lạnh lùng tinh xảo nọ, càng có vẻ tà khí tuấn mỹ.

    Mà khiến cho Giản Vô Tranh càng không biết làm sao chính là, cậu hiện tại vậy mà hoàn toàn nhìn không hiểu biểu cảm trên mặt Vương Tử Khiêm, giờ khắc này Vương Tử Khiêm tựa như một người đã hoàn toàn thay đổi, khiến trong lòng cậu dấy lên một cỗ hàn ý khó hiểu.

    "Khiêm, ưm. . . . . ." Giản Vô Tranh vừa hé miệng, chỉ phát ra một đơn âm, đã bị hai tay Vương Tử Khiêm đột ngột vươn đến vững vàng kéo vào trong ngực, lập tức môi mỏng lành lạnh hạ xuống, hung hăng cùng cậu hôn siết.

    Bị nụ hôn bất ngờ dọa sửng sốt một chút, Giản Vô Tranh liền lập tức giãy giụa, hai tay chống ngực Vương Tử Khiêm dùng sức khước từ. Cậu không muốn cùng Vương Tử Khiêm bất thường như vậy hôn môi.

    Nhưng Vương Tử Khiêm chẳng chút nào để động tác của Giản Vô Tranh vào mắt, mặc cậu giãy giụa thế nào, vẫn như cũ gắt gao giam đối phương trong lồng ngực mình, mải miết mút liếm nước bọt ngọt ngào trong miệng cậu.

    Đầu lưỡi bị đối phương hung hăng tóm lấy mút mát tê dại làm cho Giản Vô Tranh nhịn không được khẽ run rẩy, hơi thở hổn hển giữa môi lưỡi dây dưa cũng càng phát ra ngọt liệm.

    Phát hiện phản ứng đáng yêu này của người trong lòng, Vương Tử Khiêm không nhịn được hôn càng thêm sâu. Tay ôm thắt lưng gầy của Giản Vô Tranh không thành thật thò vào quần jean, cầm lấy cặp mông rắn chắc tròn trĩnh nọ dùng sức vuốt ve.

    "Ưm. . . . . ." Giản Vô Tranh rên rỉ thành tiếng, càng thêm ra sức giãy giụa, nhưng bi ai phát hiện chút khí lực ấy của mình căn bản không cách nào phản kháng.

    Hai tay lạnh buốt của Vương Tử Khiêm chậm rãi tách cánh mông của Giản Vô Tranh ra, dò xét hướng vào giữa hai mép ấm áp mềm mại nọ, tinh tế vuốt ve tiểu huyệt mẫn cảm mê người, sau đó lúc Vô Tranh không kịp phản ứng, đưa ngón tay mạnh mẽ cắm vào.

    "Đừng!" Giản Vô Tranh trợn to hai mắt giật mình thở ra tiếng, cảm thụ được ngón tay lạnh lẽo nọ ở bên trong lối giữa nóng cháy của mình không ngừng trở mình khuấy đảo, hơn nữa càng vào càng sâu. Vách trong mẫn cảm không không chế được co rút lại, kẹp chặt ngón tay Vương Tử Khiêm xâm nhập trong đó.

    "Đừng. . . . . .A a. . . . . ." Dúi đầu vào trong ngực Vương Tử Khiêm, hai tay vô thức nắm chặt y phục trước ngực y, Giản Vô Tranh thật sự sợ, cậu cho tới giờ chưa từng đối mặt với Vương Tử Khiêm xa lạ như vậy, càng không biết nên làm sao với đối phương. Không hiểu được y muốn làm gì, tại sao muốn làm vậy, hiện tại trong lòng y đến tột cùng đang suy nghĩ gì. Giản Vô Tranh cảm thấy mình quả thực sắp điên rồi, cảm giác bất lực bi ai khiến nước mắt không khống chế được chảy xuống.

    Nhận thấy người trong lòng tựa hồ bị mình làm khóc, Vương Tử Khiêm ngừng động tác trong tay, rút một tay lên nâng mặt Giản Vô Tranh, sau khi vừa nhìn thấy nước mắt trên mặt cậu, vươn đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm. Sau đó đưa tay mở nút thắt trên quần jean của Giản Vô Tranh, kéo xuống phecmơtuya, đem quần jean chắc dày tính cả quần lót cùng kéo xuống.

    Đem người trong lòng đặt trên tường đá băng lãnh vô cùng, Vương Tử Khiêm một bên hôn lên mặt Giản Vô Tranh một bên cởi quần mình ra, móc phân thân đã sớm sưng tấy không thôi, cắm vào giữa hai chân nóng ẩm của Vô Tranh nhẹ nhàng ma sát vài cái.

    "Vương Tử Khiêm đồ khốn cậu!" Nhận thấy được đối phương muốn làm gì, Giản Vô Tranh phẫn nộ gầm nhẹ thành tiếng, nhưng hoàn toàn không ngăn được động tác Vương Tử Khiêm tiến thêm bước nữa. Có dùng sức tranh đấu thế nào, trong mắt y cũng như con nít chơi đùa ầm ĩ chẳng khác gì nhau.

    Hai chân bị nâng lên gác trên cánh tay trầm ổn hữu lực kia, Giản Vô Tranh vừa hoảng sợ vừa xấu hổ, bất an khước từ đấm bả vai Vương Tử Khiêm, trong thanh âm lộ ra sợ hãi và run rẩy nồng đậm: "Chúng ta không nên ở đây. . . . . .Chết tiệt, thả tôi xuống. . . . . ."

    Nhìn Giản Vô Tranh như vậy, Vương Tử Khiêm chỉ lần thứ hai lộ ra nụ cười tràn ngập tà khí, cúi người hôn lên đôi môi ấm áp của đối phương, sau đó, một hơi thúc vào tiểu huyệt sớm đã trải qua khuếch trương kia, không để ý đến gì bắt đầu mãnh liệt trừu sáp.

    "A. . . . . .Không, a a a. . . . . .Đừng. . . . . ." Xâm lấn đột ngột hung mãnh khiến Giản Vô Tranh mở to đôi con ngươi, nước mắt rơi càng thêm mãnh liệt. Hai tay nắm chặt bả vai Vương Tử Khiêm, vô lực thừa nhận va chạm hung mãnh từ dưới hướng lên nọ.

    Phân thân được vách trong nóng rực ướt mềm gắt gao bao lấy ma sát, va chạm cắm thẳng vào chỗ sâu nhất trong cơ thể khiến tiểu huyệt yếu ớt mẫn cảm không ngừng co rút kẹp chặt, khoái cảm mãnh liệt không ngừng dâng lên, khiến Vương Tử Khiêm thoải mái nheo lại hai mắt.

    Ôm lấy tấm lưng gầy mà khỏe mạnh của Giản Vô Tranh, gia tăng tốc độ trừu sáp, mỗi lần va chạm đều thực sự thúc đến tận cùng, không để ý người trong lòng bất lực cầu xin tha thứ, Vương Tử Khiêm dùng răng cắn mở nút áo cậu, tinh tế hôn lên khỏa anh đào nhô lên bên trái.

    "Ưm. . . . . . . Cậu, a a. . . . . ." Chỗ mẫn cảm ở ngực lọt vào tập kích, phối hợp với trừu sáp va chạm điên cuồng tùy tiện trong cơ thể, khoái cảm quá lớn chôn vùi đau đớn cùng khó chịu ban đầu, kích thích hai mắt Giản Vô Tranh đẫm lệ mông lung, hai gò má ẩm đỏ một mảnh, toàn thân không ngừng run rẩy, ngay cả một câu cũng nói không hoàn chỉnh.

    Tựa hồ cảm thấy như vậy vẫn chưa thể thỏa mãn, Vương Tử Khiêm càng mở rộng hai chân Giản Vô Tranh, gắt gao đặt trên tường, hạ thân thiếp hợp chặt chẽ vô cùng, càng thêm dùng sức hướng về phía ẩm nóng bên trong đâm vào, thúc thẳng vào điểm mẫn cảm yếu ớt nhất trong cơ thể Vô Tranh.

    "A a!" Khoái cảm chìm ngập khiến Giản Vô Tranh thét thành tiếng, cả người cong lên, run rẩy như điện giật. Vách trong nóng bỏng phản xạ có điều kiện siết chặt cự vật trong cơ thể, không ngừng co rút mấp máy.

    Bị kẹp đến sảng khoái Vương Tử Khiêm thỏa mãn thở dài một tiếng, như phát hiện ra đại lục mới, môi mỏng câu lên, ý cười xấu xa càng thêm rõ ràng. Y cúi đầu hôn lên con ngươi đen ướt át của Giản Vô Tranh, sau đó điều chỉnh lại tư thế, càng thêm thần tốc mạnh mẽ tấn công điểm yếu ớt nọ.

    Nhắm chặt hai mắt, đầu Giản Vô Tranh hơi ngửa về phía sau, ép buộc chính mình tăng nhanh hô hấp đuổi kịp tiết tấu không phải của mình này. Kích thích mãnh liệt khiến cậu ngay cả rên rỉ cũng không thể phát ra, chỉ có thể từ trong miệng tràn ra một âm khóc nghẹn ngào, còn lại chính là không ngừng ồ ồ thở dốc.

    "A a a! . . . . . ." Hai mắt mê mang không tìm được tiêu cự, thẳng đến khi cậu rốt cuộc không chịu nổi xỏ xuyên mạnh mẽ hữu lực này mà thét lên phóng xuất.

    Tiểu huyệt trong nháy mắt mãnh liệt thít chặt, khiến Vương Tử Khiêm híp mắt kêu lên một tiếng khó chịu, nhưng không làm y cũng phóng thích theo.

    Tưởng rằng như vậy đã chấm dứt Giản Vô Tranh vùi đầu vào ngực Vương Tử Khiêm, nhắm mắt lại nhẹ nhàng thở dốc. Trong cơ thể còn kẹp lấy phân thân của Vương Tử Khiêm, toàn thân đều phiếm màu hồng nhạt của tình dục, cậu thế này càng có loại mị thái muốn làm cho người ta giày vò thương yêu.

    Vương Tử Khiêm đương nhiên không có khả năng buông tha cho cậu đơn giản như vậy. Thả người trong lòng xuống, để cậu đưa lưng về phía mình hai tay chống trên tường, sau đó một tay gắt gao nắm chặt bàn tay cậu gác trên tường, một tay ôm lấy thắt lưng mềm dẻo của cậu, hạ thân thúc một cái về phía trước, lại cắm vào huyệt hẹp ấm nóng thít chặt kia.

    Từ phía sau cắm vào hiển nhiên so với phía trước càng có cảm giác hơn, ngón tay Giản Vô Tranh đặt trên tường bởi vì khoái cảm mãnh liệt tuôn trào trong cơ thể mà không ngừng co rút, chân mềm đến cơ hồ đứng không được, hoàn hảo có Vương Tử Khiêm ở phía sau ôm thắt lưng chống đỡ thân thể cậu.

    "Aha. . . . . . A. . . . . . Ưm. . . . . ." Cúi đầu rên rỉ như than thở, ý thức Giản Vô Tranh một mảnh mê mang, cảm giác toàn thân đều dồn hướng về địa phương mẫn cảm phía sau kia.

    Cúi người nhẹ nhàng liếm vành tai non mềm của Vô Tranh, ngậm lấy rồi dùng hàm răng tinh tế gặm cắn, rõ ràng cảm nhận được người dưới thân vì động tác của mình mà thu chặt huyệt hẹp, phát ra tiếng thở dốc không rõ là thống khổ hay sung sướng.

    Vương Tử Khiêm thỏa mãn câu lên khóe miệng, dùng thanh âm trầm thấp xấu xa nói bên tai Giản Vô Tranh: "Thật tuyệt. . . . . ."

    Đây tựa hồ là lần đầu tiên khi y không bình thường mà cùng cậu nói chuyện, bị dục vọng chi phối ý thức Giản Vô Tranh mơ hồ nghĩ.

    Lại dùng sức trừu sáp vài cái, Vương Tử Khiêm bỗng dưng chậm lại tốc độ, đôi đồng tử tràn ngập huyết hồng quỷ dị nhàn nhạt hướng về phía bên cạnh nhìn thoáng qua, sau đó lộ ra một mạt tươi cười khinh thường.

    Y nghe được, có thứ gì đó đang chậm rãi hướng đến gần bọn họ, đó là một loại tiếng ma sát sột soạt, dường như thứ kia đang kéo lê trên mặt đất, thong thả bò đến.

    Trong mắt Vương Tử Khiêm lộ vẻ trào phúng, chẳng chút để ý đó là thứ đáng sợ cỡ nào. Y cởi xuống Thái A kiếm mang trên đai vũ trang, một tay dùng sức đè xuống mũi kiếm, làm cho máu đỏ tươi của mình chảy đầy thân kiếm, sau đó liền đưa tay ném vào trong bóng tối.

    Chỉ nghe "keng" một tiếng, Thái A kiếm sắc bén vô cùng tà tà đâm vào mặt đất cứng rắn, thứ kia bị cổ kiếm tràn ngập oán sát lệ khí này chấn động, nhất thời dừng lại động tác. Chỉ một khắc sau đó, phát ra một loại quái âm thê lương gần như thảm thiết, hoảng loạn chạy đi.

    "Cái gì. . . . . .Ưm. . . . . .Ha a. . . . . ." Trong sương mù nghe được một tiếng kêu kỳ dị, Giản Vô Tranh quay đầu muốn nhìn rõ là thứ gì, lại bị Vương Tử Khiêm liên tục hung mãnh công kích một lần nữa quấy đến rên rỉ không ngừng, hoàn toàn không cách nào bận tâm sự tình khác.

    Không biết qua bao lâu, cũng không biết Vương Tử Khiêm ở trong cơ thể mình phóng ra bao nhiêu lần, hai người không ngừng biến hóa tư thế giữa mộ thất hắc ám này ân ái.

    Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy trước mắt mình từng trận từng trận biến đen, cuống họng khàn khàn ngay cả rên rĩ cũng đã không thể phát ra nổi, toàn thân khó chịu như rút khí, từ phần eo trở xuống càng hoàn toàn mất đi tri giác.

    Tiểu huyệt sưng đỏ không ngừng thừa nhận phun ra nuốt vào, tinh dịch đè ép giữa nơi hai người giao hợp không ngừng tuôn ra.

    Ngồi trên đùi Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh trước khi mất đi tri giác, dùng hết một tia khí lực cuối cùng ôm lấy người mình yêu thương nhất, nhẹ nhàng ấn trên đôi môi mỏng của y trút xuống một nụ hôn ôn nhu mang theo ý tứ vỗ về, im ắng mà cúi đầu lẩm bẩm tên y.

    Một nụ hôn không mang theo chút tình dục này khiến cả người Vương Tử Khiêm tỉnh táo lại, nhìn Giản Vô Tranh trong lòng đã hôn mê, mạt huyết sắc quỷ dị trong mắt kia thoáng cái lan tràn như thủy triều, sau đó trong nháy mắt lại biến mất vô tung.

    Lúc đám người Giản Tam Sinh rốt cuộc tìm được hai người bọn họ, nhìn thấy chính là một cảnh tượng thế này.

    Vương Tử Khiêm ôm chặt Giản Vô Tranh đã hôn mê bất tỉnh ngồi dưới đất, đầu rũ xuống thấp, nhìn không ra tâm tình gì, đôi mắt vốn đen nhánh như bầu trời đêm giờ phút này một mảnh tro tàn tuyệt vọng.

    "Khiêm Tử? . . . . . . Hai đứa thế này là sao?" Giản Tam Sinh đến gần hai bước, cẩn thận quan sát bọn họ, hoàn toàn không rõ tới cùng đã xảy ra chuyện gì khiến hai người biến thành dáng vẻ thế này.
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 23 - Hồ tinh lông trắng
    Khi Giản Vô Tranh tỉnh dậy lần nữa, phát hiện mình bị nhét trong túi ngủ dã ngoại ngoài trời, vuốt vào cảm giác không tồi, hẳn là lông. Hơn nữa xê dịch nửa thân dưới một chút, liền cảm giác toàn thân đau nhức không thôi, tay đều nâng không nổi. Thắt lưng di chuyển một chút thật giống như bị kim đâm đau đớn, Giản Vô Tranh biết đó là vì giữ nguyên một loại động tác thời gian dài mà sinh ra tê dại. Nơi giữa hai chân kia ẩm ướt dinh dính, cách một lớp quần lót mỏng manh ma sát với vải quần jean thô dày cảm giác dị thường khó chịu, bất quá hình như trong thân thể không còn thứ cảm giác quá chật vật.

    Có khi nào là Khiêm Tử thay cậu làm sau khi cậu ngất xỉu không? Vừa nghĩ tới tình cảnh Khiêm Tử duỗi ngón tay vào trong mình, cả khuôn mặt Giản Vô Tranh nháy mắt đỏ thấu như tôm luộc.

    Cậu cũng không quên túi ngủ trên người là đám người Nhị ca mang theo, sẽ không bị bọn họ thấy cả rồi chứ? Má ơi, vậy cậu tuyệt đối sẽ giết Vương Tử Khiêm rồi tự sát. . . . . .

    Nôn nóng muốn ngồi dậy xem xét tình huống của mình, Giản Vô Tranh cắn chặt răng chịu đựng đủ loại khó chịu từ mỗi nơi trên thân thể, một mặt lo lắng chuyện hai người làm trước đó bị đám người Nhị ca phát hiện, một mặt lại sợ thứ Vương Tử Khiêm lưu lại trong thân thể cậu dây ra quần, dù sao vô luận là cái nào đều khiến cậu khó xử đến chết.

    Chẳng qua không nghĩ tới cậu mới vừa ngồi dậy, khí còn chưa kịp thở, chợt nghe tới thanh âm giờ phút này không muốn nghe được nhất.

    "Tiểu Tranh?! Em rốt cuộc đã tỉnh dậy!" Đang ngồi bên cạnh hút thuốc Giản Tam Sinh nghe được động tĩnh nhìn lại, phát hiện tiểu đệ nhà mình đang giãy giụa từ trong túi ngồi dậy, trên mặt nhất thời vui cười như hoa nở, vội vàng đi qua cẩn thận đỡ cậu ngồi bên tường.

    Giản Vô Tranh đen mặt tùy ý Giản Tam Sinh hỗ trợ, trong lòng kỳ quái tại sao không nhìn thấy những người khác, nhất là tên chết tiệt hại cậu thành cái dạng hiện tại.

    Giản Tam Sinh nhìn sắc mặt Vô Tranh không tốt, liền tinh tế phỏng đoán tâm tư cậu, cẩn thận mở miệng hỏi: "Tiểu Tranh à, em muốn hỏi Khiêm Tử ở đâu phải không?"

    Nghe được lời này của anh, sắc mặt Giản Vô Tranh đỏ lại trắng, trắng rồi lại xanh, rất là dọa người, cuối cùng tái nhợt mở miệng hỏi: "Cậu ấy bây giờ ở đâu. . . . . ."

    Thấy bộ dạng của tiểu đệ nhà mình thế này, Giản Tam Sinh không nhịn được nặng nề thở dài: "Vô Tranh à, sao em không nói trước cho Nhị ca em bị thương ở đâu?"

    ". . . . . ." Giản Vô Tranh quay đầu, bộ dáng không muốn nhắc tới.

    Lại thở dài, Giản Tam Sinh thành khẩn nói: "Anh không biết hai người các em tới cùng đã xảy ra chuyện gì, từ khi anh dẫn người tìm được hai đứa, em đang được cậu ấy ôm. Nhìn vẻ mặt của cậu ấy, thật sự chẳng khác gì người chết, hỏi cậu ta thế nào cậu ta cũng không nói chuyện, nếu không biết cậu ta, anh còn tưởng cậu ta là người câm thật."

    Nghe câu chẳng khác gì người chết kia, trong mắt Giản Vô Tranh hiện lên một tia đau đớn, Giản Tam Sinh tinh mắt thoáng cái liền nhìn thấy, nhưng không làm rõ, chỉ tiếp tục nói: "Cậu ta không cho anh xem vết thương trên người em, anh nghĩ bộ dáng cậu ấy có chút kỳ quái, nên đem bọn họ sai đi trước, ở đây chờ em tỉnh lại. Tốt xấu gì anh cũng là Nhị ca của em, em không nói cho anh hai đứa làm sao, cũng phải nói cho anh biết vết thương trên người em xảy ra chuyện gì chứ."

    Nghe vậy, Giản Vô Tranh chỉ tái mặt nhìn anh một cái, trong đôi mắt to hơi ươn ướt kia có sự yếu ớt và bối rối hiếm thấy, giống như vẻ mặt yếu thế của con thú nhỏ làm anh thân là Nhị ca vô cùng đau lòng, rồi lại không thể làm được gì chỉ có thể ở đó giương mắt nhìn.

    Tam đệ này của anh. . . . . . Chính là không ép được.

    "Được được, anh không hỏi, anh không hỏi. . . . . ." Giản Tam Sinh cúi đầu suy tư một chút, sau đó hướng cậu phất tay, nói: "Em sang bên kia tìm cậu ta, nói rõ mọi chuyện, anh mang Tam Nhi bọn họ đi trước. Nếu có gì chưa làm rõ được. . . . . . . .Vậy về nhà rồi nói, trong hang này cũng không phài nơi thảo luận sự tình."

    Giản Vô Tranh nghe xong lời của anh không nói thêm gì, chỉ gật đầu, sau đó ngọ ngoạy đứng lên, mày nhíu chặt cùng môi mỏng khẽ mím đều cho thấy cậu đang nỗ lực thích ứng với loại cảm giác đau nhức cả người này. Tư thế bước đi cũng có ý vị kiên cường chống đỡ, tựa như tùy thời đều có thể ngã xuống.

    Nhưng Giản Tam Sinh không có ý tiến lên hỗ trợ, chỉ nhìn theo cậu từng bước một tập tễnh đi qua, sau đó lắc lắc đầu, nhấc đèn pha đặt trên mặt đất đứng dậy đi về hướng ngược lại.

    Cảm giác ánh sáng phía sau từ từ biến mất, Giản Vô Tranh liền bật đèn pin mắt sói trên người lên, lần mò chậm rãi đi về phía trước. Sau đó ở một góc ngoặt, nhìn thấy người đang nắm Thắng Tà, dựa lên trên vách tường kia.

    Vương Tử Khiêm dựa lưng vào tường, tay phải cầm Thắng Tà, cúi đầu như vô tình trên cánh tay trái vươn ra của mình từng đường từng đường cắt lên, chẳng chút để ý đến những nơi ngẫu nhiên cắt bị thương phun ra máu tươi. Mái tóc đen dài chặn lại tầm mắt y, khiến Giản Vô Tranh nhìn không rõ vẻ mặt y giờ phút này.

    "Cậu đang làm cái gì." Nỗ lực kiềm chế khổ sở và đau đớn trong lòng, giọng Giản Vô Tranh nói chuyện vẫn mang theo chút run rẩy.

    Người đang cúi đầu kia nghe thấy lời của cậu, động tác chỉ thoáng dừng một chút, rồi dùng thanh âm vô cùng trầm thấp khàn khàn trả lời: "Hai tay này đã tổn thương anh."

    Y trả lời dễ dàng như vậy, tự tại như vậy. . . . . . . Bỡn cợt với đời như vậy, lại khiến Giản Vô Tranh đau buốt trong miệng cũng dâng lên mùi máu tươi, khống chế không được muốn dùng tay đè lên vị trí trái tim trên ngực mình.

    "Cho nên cậu liền muốn chém chúng nó sao!" Không thể nhịn được nữa gầm nhẹ ra tiếng, Giản Vô Tranh nghĩ chính mình có xu hướng bị bức phát điên rồi, rõ ràng bị thương chính là cậu, tại sao còn muốn cậu lo lắng cho tên chết tiệt này!

    Nghe vậy, Vương Tử Khiêm chậm rãi rũ hai tay xuống, đứng thẳng người dậy, đi tới vị trí cách Giản Vô Tranh hai thước, giơ kiếm nhắm ngay cậu, khi cậu còn đang kinh ngạc đem kiếm trong tay nhanh chóng mà linh hoạt trở thân, sau đó ngẩng đầu lẳng lặng nhìn cậu: "Vậy anh tới."

    Nhìn Vương Tử Khiêm cầm mũi kiếm Thắng Tà, tay phải máu đã chảy không ngừng, Giản Vô Tranh cảm thấy hốc mắt đều phát đau. Cậu không dám cầm chuôi kiếm, chỉ có thể ôm một chút hy vọng nhìn vào mắt Vương Tử Khiêm, lại tuyệt vọng phát hiện, trong cặp mắt vốn xinh đẹp như trời đêm kia hiện tại chỉ còn lại một mảnh tĩnh mịch.

    "Cậu từ khi nào đã biến thành như vậy." Run rẩy giơ tay cầm chuôi kiếm, Giản Vô Tranh ra hiệu Vương Tử Khiêm buông tay, nhìn thấy đối phương nghe lời đem tay từ trên mũi kiếm Thắng Tà lấy ra, cậu mới thở phào nhẹ nhỏm.

    "Tôi không thay đổi." Ngữ khí của Vương Tử Khiêm nghe không ra phập phồng.

    "Nhưng mà khi đó. . . . . ." Ngữ khí bình thản của y khiến Vô Tranh có chút mê mang.

    "Tôi không thay đổi, đều là tôi làm." Vẫn như cũ trả lời cực kỳ tỉnh táo.

    "Không có khả năng. . . . . . Bộ dáng cậu lúc đó rất bất thường, nhất định là bị thứ gì đó nhập vào mới thế. . . . . ." Trừng lớn hai mắt, trong giọng nói Giản Vô Tranh lộ ra một tia kinh ngạc và sợ hãi, cậu hiểu quá rõ Vương Tử Khiêm, cho nên cậu sợ hãi câu trả lời như vậy.

    "Đều là tôi làm." Vương Tử Khiêm lẳng lặng nhìn chằm chằm Giản Vô Tranh nói, không buông tha bất cứ thứ gì lộ ra trong mắt cậu, kể cả nỗi sợ hãi khiến tim y đau đớn như cắt vụn: "Tôi nhớ kỹ hết thảy."

    "Cậu. . . . . .Nhớ kỹ hết thảy?" Giản Vô Tranh hoàn toàn hỗn loạn, "Vậy, tại sao cậu làm ra những việc này với tôi. . . . . ."

    "Tôi không biết." Vương Tử Khiêm lại cúi thấp đầu, trong thanh âm lộ ra tuyệt vọng: "Tôi không khống chế được chính mình, từ khi bắt đầu lại càng không cách nào khống chế. . . . . . .Không chạm vào anh."

    "Cậu. . . . . ." Giản Vô Tranh cắn răng, khẽ lắc đầu, cậu căn bản không tin, không muốn tin.

    Vốn tưởng rằng Vương Tử Khiêm chỉ là bị thứ gì đó nhập vào, mới có thể lộ ra vẻ mặt căn bản không giống y ngày thường, mới có thể làm ra loại chuyện không để ý hậu quả thế này với cậu. Nhưng theo bộ dáng hiện tại này đây mà xem, Vương Tử Khiêm biết tất cả mọi chuyện, không bị cái gì khống chế, cũng không mất đi ký ức này, tất cả y đều nhớ rõ, đều biết, đều chân chính do y gây nên.

    Con mẹ nó đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?!

    Giản Vô Tranh nắm chặt đấm tay, cho dù móng tay cắm vào trong thịt cũng không thể giảm bớt loại đau đớn trong ngực cậu lúc này. Vừa nghĩ tới người trong mộ thất tối đen kia ôm cậu, không để ý cậu khóc lóc cầu xin tha thứ, một lần lại một lần hung hăng xỏ xuyên tiến vào chính là Vương Tử Khiêm cậu yêu, trong lòng cậu liền không thể ức chế co rút một trận.

    "Vậy con mẹ nó cậu nói thật cho tôi biết đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì!!" Giản Vô Tranh rống giận, giống như con sư tử nhỏ phát điên hai mắt đỏ bừng: "Cậu lại nói không biết phải không?!"

    ". . . . . ." Như trước cúi đầu trầm mặc không nói, thái độ của Vương Tử Khiêm khiến Giản Vô Tranh hoàn toàn không rõ y rốt cuộc suy nghĩ cái gì, quá bất thường, từ trước tới giờ đều chưa từng có tình huống như vậy, cậu vẫn luôn là người hiểu rõ Vương Tử Khiêm nhất mà.

    "Vương Tử Khiêm! !" Rống lên như tối hậu thư, Giản Vô Tranh đã khống chế không được lửa giận trong lòng, lớn tiếng mắng một câu: "Con mẹ nó cậu chính là thằng khốn!!"

    Liền xoay người chạy về hướng hành lang.

    Lúc Giản Tam Sinh gặp lại hai người, Giản Vô Tranh đang đỏ hồng hai mắt, bộ dáng lửa giận ngút trời. Mà Vương Tử Khiêm đi theo phía sau cậu, vẻ mặt lại băng lãnh hờ hững, phảng phất như tất cả trên thế giới này đều đã không còn quan hệ gì tới y nữa.

    Thở dài, Giản Tam Sinh vẫy tay với Vô Tranh, nói: "Tiểu Tranh à, em tới nhìn xem, trên bức vẽ này rốt cuộc là có ý tứ gì, ba nhánh rẽ tới cùng nên đi nhánh nào?"

    Giản Vô Tranh không nói gì, chỉ lạnh mặt cầm tấm da dê qua nhìn một chút, sau đó mang theo kinh ngạc suy tư trong chốc lát, liền lắc đầu trả bản thiết kế lại cho Giản Tam Sinh.

    "Có ý gì? Em cũng xem không hiểu phía trên này nói gì sao?"

    "Không phải, bản vẽ này đến đây thì không còn nữa, phía sau đó chỉ là một phỏng đoán, tác giả tựa hồ muốn nói chỉ có lấy được một thứ mới có thể tìm ra cánh cửa chính xác." Giản Vô Tranh rầu rĩ giải thích, trong thanh âm có một tia khàn khàn, hiện tại trong lòng cậu rất loạn, đầy đầu óc đều là lời Vương Tử Khiêm nói vừa rồi, căn bản không có tâm tình đi quản chuyện khác.

    "Vậy em nhìn ra hắn vẽ vật gì không?" Bộ dáng Giản Tam Sinh thoạt nhìn có chút lo lắng, lời nói mơ hồ này của Giản Vô Tranh khiến anh càng không chắc.

    Nhíu nhíu mày, Giản Vô Tranh rốt cuộc quyết định đem Vương Tử Khiêm để sang một bên trước, an tâm giải quyết chuyện trước mắt rồi tính, chí ít cậu hiện tại không muốn để ý tới cái tên chết tiệt im ỉm kia.

    Vừa cẩn thận nhìn một chút hình vẽ mơ hồ không rõ trên bản vẽ, chỗ làm người ta không hiểu chính là kết cấu kiến trúc hay ám ngữ đồ hình, Giản Vô Tranh có chút kỳ quái lẩm bẩm nói: "Đây. . . . . . Hình như là một cái hộp hình đầu hồ ly?"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 24 - Dịch chuột trăm năm trước
    Nghe nói đến hộp hình đầu hồ ly, Giản Tam Sinh thoáng cái sửng sốt, sau đó giống như đám người Hoắc Tam Nhi, lộ ra một loại thần sắc cổ quái.

    "Tiểu Tranh à, em thật sự xác định, phía trên bức vẽ này, là một hộp hình đầu hồ ly?" Giản Tam Sinh chống cằm suy tư trong chốc lát, sau đó thần sắc nghiêm túc dò hỏi.

    Thấy Nhị ca nhà mình ít khi nào nghiêm túc như thế, Giản Vô Tranh cũng cố tập trung tư tưởng nhìn kỹ tấm bản đồ da dê một lần nữa, sau đó gật đầu, xác định nói: "Đúng vậy, là một cái hộp đầu hồ ly, bất quá đầu hồ ly nọ tựa hồ có chút cổ quái."

    "Quả là rất cổ quái. . . . . ." Giản Tam Sinh liếc mắt nhìn Vô Tranh một cái, sau đó quay đầu đưa mắt ra hiệu cho Ngũ Lôi.

    Ngũ Lôi nhận được tín hiệu, lúc này từ trong balô lấy ra một hộp gỗ màu nâu tím. Hộp này vừa nhìn liền biết giá cả không rẻ, chưa nói đến hoa văn rồng cuộn gọt đẽo tinh tế, chỉ riêng vài khối mỹ ngọc tính chất trơn mượt, nhẵn nhụi sáng bóng vây quanh phía trên thôi, đã đủ cho người thường sống nhờ ba năm. Lại nhìn gương đồng khéo léo tinh xảo trên nắp hộp, càng làm hộp này tăng thêm một tia quỷ dị.

    Từ trong tay Ngũ Lôi tiếp nhận cái hộp, Giản Tam Sinh đưa cho Tam đệ nhà mình, nói: "Đây là một cái hộp âm dương gỗ tử đàn đừng thấy không khác gì hộp trang sức, huyền cơ bên trong rất lớn. Gương soi phía trên nó đây, tên là kính Thái Cực Bát Quái, chuyên dùng để chấn tà trừ quỷ (Tiêu: Ta ko ghi sai đâu, 'chấn' đây là trong 'chấn động' ko phải 'trấn' của 'trấn áp'), cái hộp hình đầu hồ ly em nói kia, phỏng chừng chính là chỉ cái này."

    Nguyên lai, khi Giản Tam Sinh mang theo đám người Hoắc Tam Nhi ở giữa mê cung phá hư cơ quan trục tâm, Liêu Hiểu Thịnh dùng súc cốt thuật tiến vào phá hủy cơ quan lại bị thứ bên trong hộp sắt lớn dọa chết khiếp.

    Con người đang trong không gian nhỏ hẹp bản thân chưa hoàn toàn nắm chắc vốn dễ dàng thần hồn nát thần tính, hơn nữa Liêu Hiểu Thịnh đem thân trên thò vào cơ quan, hắn ở bên trong phát sinh việc gì người bên ngoài sẽ không biết được, cũng không giúp được hắn, loại cảm giác này khiến người ta càng thêm không cách nào an tâm nổi, hơn nữa đây còn là trong cổ mộ.

    Nói khó nghe hơn nữa, nếu bên trong cơ quan đột ngột nhảy ra một cương thi quỷ quái, hắn khẳng định không có cách nào phòng ngự, ngay cả chạy trốn sợ rằng cũng khó khăn. Không chỉ thế, nếu người phía ngoài muốn hại hắn, bỗng dưng đẩy hắn một cái, hắn đều hoàn toàn không có cách nào, chỉ có thể đạp hai chân chờ chết. Bất quá tốt xấu gì đám người Ngô Khôn dưới quyền cũng thực sự đáng tin, do đó hắn không cần lo lắng phía sau.

    Mà thứ vừa nhảy ra hù Liêu Hiểu Thịnh đó, sau khi hắn lại đánh bạo tiến vào xác nhận, mới biết đó là tự mình hù dọa chính mình.

    Đấy chẳng qua là một hộp gỗ tử đàn mà thôi, chế tác tự nhiên tinh tế, nhưng chưa đến mức làm người ta sinh ra sợ hãi gì. Mấu chốt ngay giữa khe hở hé mở của cái hộp, lộ ra một đôi mắt có chút âm hiểm, trong không gian tối tăm nhỏ hẹp, được ánh sáng của đèn pin mắt sói chiếu vào, phản xạ ra một loại lục quang oán độc. Liêu Hiểu Thịnh chính là bị đôi con ngươi ảm đạm như cá chết này dọa sợ.

    Sau khi lấy hộp gỗ tử đàn ra, Giản Tam Sinh nhíu mày nhìn hai mắt, liền cẩn thận chậm rãi mở nắp ra. Anh cẩn thận, là vì kính Thái Cực Bát Quái trên nắp này thật sự chói mắt, thứ cần loại gương đồng này trấn áp, tuyệt đối không phải thứ hàng gì tốt.

    Mọi người lúc này đều nhìn chằm chằm bên trong cái hộp, đèn pin mắt sói trên tay và đèn pha như đèn huỳnh quang trên sân khấu không hẹn mà cùng rọi vào một chỗ.

    Lại không ngờ rằng, sau khi mở hộp, thứ lộ ra bên trong, vậy mà lại là một đầu hồ ly màu trắng. Chỗ kỳ quái nhất của đầu hồ ly này cũng không phải ở màu lông của nó, mà là đôi con ngươi kia. Hồ ly bình thường con ngươi đều là màu nâu nhạt, chỉ có vào ban đêm mới có thể vì phản xạ mà phát ra quang mang lục biếc. Mà con ngươi của đầu hồ ly trắng này, lại như phỉ thúy, chỉnh thể lục óng ánh trong suốt, rõ ràng là lão hồ ly thành tinh đã hơn trăm năm.

    Điều này làm cho Giản Tam Sinh cảm thấy vô cùng xúi quẩy, không khỏi nhớ tới trước kia trong đại viện dưới gốc cây già hóng mát, từ chỗ chú Ngô nghe kể về một chuyện.

    Khi đó là thời Thanh mạt, phía nam có một thôn nọ gần dưới chân núi, coi như phát đạt. Trong thôn số lượng nam nữ sinh sống làm việc ngang nhau không tính là ít, dựa vào điều kiện rừng núi này, quanh năm suốt tháng có thể kiếm được không ít lợi. Gọi là dựa núi ăn núi, dựa sông ăn sông, chính là đạo lý này.

    Đáng tiếc ngày lành luôn chẳng được lâu, Trung Quốc thời điểm đó loạn trong giặc ngoài, khắp nơi không yên ổn, lúc này không chỉ có Thanh mạt, thôn nhỏ này cũng gặp phải phiền toái lớn. Ngoại trừ thiên tai nhân họa, còn đụng phải dịch chuột.

    Chuột đều là từ trên núi bò xuống, lần lượt gặm lương thực từng nhà từng nhà, nếu chỉ có lương thực thôi cũng được đi, có con chuột già thành tinh nọ, vóc dáng lớn như con chó, trực tiếp nhảy một cái là có thể cắn đứt yết hầu của một con trâu. Càng miễn bàn đến bầy gà vịt và dê.

    Người trong thôn lần đầu gặp phải chuột với số lượng đông đảo, cả đàn cả lũ như thế, đều kinh hãi không biết nên làm gì, đành phải trơ mắt nhìn súc vật lương thực trong nhà bị đàn chuột đi ngang qua gặm sạch, chỉ còn sót lại lông gà và vỏ trấu, ngay cả hoa màu còn chưa chín tới trong đất cũng chịu khổ giày vò.

    Về sau mấy nam nhân đứng đầu trong thôn tìm tới trưởng thôn hợp kế, nói tiếp tục như vậy không ổn, chuột này ba ngày hai bữa sẽ tới một lần, cuộc sống của mọi người sau này sẽ không vượt qua được, chúng ta phải nghĩ một biện pháp phòng chuột.

    Trưởng thôn cũng hiểu được nên tìm biện pháp giết chết đám chuột nọ, liền gật đầu, nói bằng không nhà cửa trong thôn đều bị gặm sạch cả.

    Vì vậy trong thôn nhà nào có đàn ông đều xuất lực, ở chỗ cửa thôn thông lên núi chuẩn bị một cái bẫy rập bắt chuột, trong bẫy đặt đầy thứ chuột thích gặm, trong đó trộn lẫn vô số độc dược như thạch tín, cửa của mỗi nhà mỗi hộ trong thôn cũng theo đó mà chuẩn bị chút bẫy nhỏ.

    Cứ như vậy tất cả mọi người sau khi chuẩn bị tốt bẫy rập thì trở về nhà. đóng chặt cửa sổ, nghiêm thủ chờ đàn chuột đến.

    Thế nhưng nào ngờ, khi đám chuột kia trở lại, cũng không lao vào những nơi đã chuẩn bị tốt, tựa như đã nhìn thấu mưu kế của con người, lách qua rào cản, một đám chỉnh tề trật tự đi theo lực lượng lớn tiến hành cướp bóc, hoàn toàn không để ý tới những bẫy rập ngoài thôn này.

    Mọi người trốn trong nhà nhìn chuột ngoài cửa sổ như trước hung hăng ngang ngược, bụi đất tung bay, gà kêu chó sủa, không khỏi trừng lớn hai mắt, bộ dáng không thể tin nổi, cũng nhịn không được cảm thấy một tia nản lòng.

    Có thể nào chuột này là ông trời phái xuống trừng phạt thôn bọn họ, cho nên mới nhìn thấu bẫy rập của bọn họ không? Vậy nếu bọn họ tiếp tục cùng ông trời đối nghịch, có thể ầm ĩ đến nhà tan cửa nát không?

    Đàn chuột đi rồi, trong thôn nhất thời nhân tâm hoảng sợ, tất cả mọi người bất an phỏng đoán sự khác thường của bầy chuột này.

    Cho đến một ngày, hai đứa nhỏ trong thôn cứ cãi nhau nói nhìn thấy trong đàn chuột có một con mèo lớn màu trắng, mọi người mới nhận thấy có gì không đúng. Đợi khi đàn chuột trở lại thăm nhìn kỹ, quả nhiên ở ngoài thôn cách đó không xa có thể nhìn thấy một con vật màu trắng, trừng tròng mắt màu lục sắc, âm tà nhìn bọn họ.

    Nhưng đây tuyệt đối không phải mèo lớn gì, người già trong thôn đều nói, đó là một con hồ tiên thành tinh. Nó đã mê hoặc chuột trên núi, giúp nó xuống núi cướp bóc thức ăn trong thôn, đem về núi cung phụng để nó tiếp tục tu luyện.

    Từ xưa nói đến hồ ly thì có mê hoặc nhân tâm, thao túng chuột lại càng không thành vấn đề gì.

    Người trong thôn lúc này quyết định lên núi bắt con hồ tiên già nọ, lột da nó bán đến nội thành, lại không ngờ rằng con hồ ly lông trắng dường như nhìn thấu ý nghĩ của thôn dân, thoáng cái liền biến mất vài ngày.

    Mấy ngày này chuột trên núi cũng không xuống quấy phá trong thôn nữa, cuộc sống bình bình ổn ổn, phảng phất như một hồi dịch chuột trước đó chỉ như giấc mộng. Nhưng không ngờ tới, vài ngày sau, con hồ ly trắng nọ thừa dịp đêm đen gió lớn lại mang theo đàn chuột tới, thanh thế cư nhiên càng thêm hùng hậu, hơn nữa chuột này không biết ăn cái gì, ấy vậy mà kích thước như con chó mỗi nhà đều có trong thôn, đôi mắt đỏ tươi nhô ra, vọt vào thôn bắt đầu cắn xé gia súc, trong thôn nhất thời một mảnh gà bay chó sủa, chướng khí mịt mù.

    Đám chuột kia khí thế hung mãnh, chẳng biết e ngại, cuối cùng ngay cả con người cũng cắn. Tai vạ qua đi, trong thôn không biết có bao nhiêu người đã chết trong miệng chuột. Thôn xóm vốn hưng vượng phồn thịnh trong một đêm hoang vu như tử thành, có thể trốn cơ bản đều đã trốn cả, không chạy thoát thì đều bị chuột gặm rớt tay chân, ngồi phịch trên đất vô lực rên rỉ.

    Một trận như thế, thôn kia cũng dần dần hoang phế, không ai trở lại đó nữa, khách qua đường có đến trong thôn ở tạm một đêm, nước từ trong giếng của thôn múc lên đều có thể uống phải lông chuột, trên đường đất đụng phải chuột chết liền có thể nhìn thấy trong miệng con chuột nọ còn ngậm ngón tay và tóc người, thỉnh thoảng còn có thể nhìn thấy một con hồ ly lớn màu trắng ngồi xổm ở chân núi trừng đôi con ngươi lục sắc nhìn về phía thôn.

    Nghĩ tới đây, Giản Tam Sinh càng cảm thấy có được đầu hồ ly lông trắng này không phải điềm gì tốt.

    Giản Vô Tranh tiếp nhận hộp gỗ tử đàn, hoài nghi nhìn một chút, phát hiện khóa cài trước hộp nọ cư nhiên là một đôi cá đồng âm dương, tạo hình đôi cá âm dương rất tinh tế, trên mình mỗi một phiến vẩy cá đều cực kỳ nhỏ, rồi lại trông rất sống động. Khi cài khóa, cá âm dương có hình dạng cõng âm bế dương, đầu đuôi hai con cá đụng vào nhau, tuần hoàn trùng lặp đến vô tận. Khi mở khóa cài, thì âm dương phân tách, khí vẩn đục ra hết.

    Nhẹ nhàng tách ra nắp hộp, lộ ra bên trong quả nhiên là đầu hồ ly lông trắng nọ. Giống như Nhị ca nói, mắt hồ ly lục sắc như mắt cá chết nhìn chòng chọc phía trước, lộ ra một cỗ tà khí. Nhưng vô luận thế nào cũng nhìn không ra đầu hồ ly này có công năng đặc thù gì, có thể giúp bọn họ tìm ra đường đi chính xác.

    Nhìn phía trước vài thước phân ra ba lối đi với ba phương hướng bất đồng, Giản Vô Tranh liền cảm thấy một luồng khí âm hàn xộc lên phía sau lưng, trong lòng run lên, không biết nếu đi nhầm sẽ có kết quả gì.

    Những người khác lúc này hiển nhiên đã nghĩ đến vấn đề ấy, trên bản vẽ nói tìm được đầu hồ ly này là có thể tìm được đường vào mộ chính xác, nhưng không nói rõ nên dùng đầu này thế nào, cũng không thể ném nó trên mặt đất quay một vòng, cuối cùng xem thử mắt hồ ly chuyển tới hướng này thì đi hướng đó chứ?

    Giản Vô Tranh nhìn thoáng qua hoa văn trên thạch bích ở cửa ba nhánh hành lang, cảm thấy thật sự không có chỗ quỷ dị nào có giá trị nghiên cứu, liền xoay người nhìn Vương Tử Khiêm phía sau đang tựa trên tường cúi đầu không biết đang suy nghĩ gì.

    Lại không ngờ rằng trong lúc cậu lơ đãng quay người lại này, chợt nghe Hoắc Tam Nhi sợ hãi rống một tiếng: "Chết tiệt! Mau nhìn mau nhìn! Mở miệng rồi!"

    Giống mọi người nghi hoặc cúi đầu nhìn lại, Giản Vô Tranh phát hiện trong hộp gỗ tử đàn trên tay mình đầu hồ ly lông trắng nọ vậy mà tự động nhắm hai mắt lại, mỏ nhọn tím đỏ quỷ dị mở ra.
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 25 - Đoạn long thạch
    Đầu hồ ly lông trắng trong lúc hốt nhiên nhắm mắt há mồm, tình cảnh quỷ tà khiến trong lòng mọi người lộp bộp một tiếng, mồ hôi lạnh không ngừng rịn ra một lớp, thân thể hơi lui về phía sau, làm ra tư thế phòng ngự, để ngừa nghiệp chướng thành tinh này đột ngột nhảy lên cắn người.

    Hai tay đang cầm hộp gỗ tử đàn Giản Vô Tranh càng bị hù đến ngừng thở vài giây, chờ phát hiện đầu hồ ly này chỉ mở ra mỏ nhọn, không có động tác gì khác nữa, mới chậm rãi ổn định lại tinh thần, nghĩ thầm đầu hồ ly này làm thế nào lại bỗng dưng biến thành kiểu này, chẳng lẽ còn muốn làm hồ ly phun châu sao?

    Ở một bên Giản Tam Sinh vuốt cằm, nheo mắt nhìn chằm chằm đầu lâu quái dị này trong chốc lát, hỏi: "Vô Tranh à, em đã nói dựa vào đầu hồ ly tinh này có thể tìm được đường vào mộ chính xác, nhưng anh nhìn thế nào cũng thấy có chút không chắc, chẳng lẽ có thể làm cho đầu hồ ly này há mồm chính là con đường chính xác sao?"

    Nghe vậy, Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, lập tức hiểu được lời Nhị ca. Cậu nhớ kỹ mình vừa rồi hẳn là quay về mộ đạo thứ nhất bên trái, khi đó đầu hồ ly là trừng hai tròng mắt xanh biếc mà mỏ nhọn đóng chặt, sau lại vì nhìn Khiêm Tử mà hơi xoay người lại, biến thành trạng thái hiện tại đối diện mộ đạo chính giữa, đầu hồ ly liền nhắm hai mắt lại, mở ra cái miệng tím đỏ này, rất rõ ràng đầu hồ ly đối với hai mộ đạo biểu hiện phản ứng bất đồng.

    Trong lúc vô tình nhìn đến mặt trong miệng hồ ly, vách trong là một mảnh tím sẫm hơi phiếm màu đỏ tươi, cũng không có vẻ gì hư thối, trong lòng Giản Vô Tranh ước chừng khối đầu hồ ly này hẳn đã từng trải qua các biện pháp chống phân hủy cực tốt, nếu không sẽ không được thế này, nghĩ một chút, lại lắc đầu, đem mấy chuyện khác trong đầu vứt ra, chuyên tâm phân tích chuyện trước mắt: "Phỏng chừng đúng là như vậy, vừa rồi mắt hồ ly vẫn mở, hiện tại đối diện với mộ đạo này nhắm lại, vậy chứng minh mộ đạo này tất nhiên cùng những một đạo khác có điều bất đồng, chúng ta đi lối này hẳn sẽ không thành vấn đề."

    Gật đầu, Giản Tam Sinh thở dài nói: "Hộp này là đồ vật thời Đường, nghĩ nhất định là đám xuyên sơn quỷ mang vào sau này, nhưng không biết làm thế nào lại đặt trong cơ quan trục tâm kia, vả lại còn có thể hoàn hảo không chút tổn hao gì hàn kín lại, sự tình có chút kỳ quặc, chúng ta vẫn nên cẩn thận lưu ý, cho dù đường này đúng, cũng không thể khẳng định sẽ không nguy hiểm."

    Nghe Nhị ca nói xong, Giản Vô Tranh ừ một tiếng tỏ vẻ đồng ý, lại nhìn sâu bên trong mộ đạo đen ngòm nọ, cảm giác một luồng âm phong từ bên trong lướt ra, không khỏi làm cho sống lưng người ta phát lạnh, tâm sinh sợ hãi.

    Phía trước này còn chưa biết sẽ có những cơ quan ác quỷ gì đang chờ bọn họ.

    Giản Tam Sinh vung tay lên, bảo mọi người tự trang bị tốt vũ khí, những thứ hữu dụng đều cố gắng mang lên người, không quan trọng thì ném cả vào túi, đề phòng đến lúc đó phát sinh tình huống gì không kịp ứng phó.

    Giản Vô Tranh cũng cầm dao xếp quân dụng nhỏ xinh mang lên người, còn từ trong túi tìm mấy cái hộp quẹt và pháo sáng, cuối cùng nhìn Desert Eagle trong tay, cân nhắc bản thân không biết dùng súng, có nên mang theo thứ này luôn không, nghĩ tới nghĩ lui cuối cùng vẫn cầm, vũ khí mà, có nó không ngại nhiều, chung quy đều hữu dụng.

    Chuẩn bị xong xuôi liền theo thói quen quay đầu nhìn Vương Tử Khiêm, phát hiện đối phương đang dựa vào tường, cúi đầu chuẩn bị một khẩu súng trường bắn tỉa SG550, Giản Vô Tranh nhớ từng xem qua trên tạp chí, nói cây súng này là sở nghiên cứu quân đội Mỹ cùng lính đặc chủng hợp tác phát triển, hẳn không phải thứ dễ dàng sử dụng như vậy mới đúng, không khỏi có chút buồn bực, chẳng lẽ Khiêm Tử ngay cả súng ống đều dùng rất thuận tay sao? Thế này cũng thật khiến người ta giận sôi gan mà, đừng nói tên này ngay từ bé đã dùng vũ lực để giải quyết hết thảy nha?

    Lập tức lại nghĩ đến Vương Tử Khiêm hiện tại vậy mà xa cách với cậu như thế, cho dù là mình đang tức giận, cũng không thể lạnh lùng như thế chứ, tên chết tiệt này, cái gì cũng không nói với cậu, chỉ biết im ỉm một mình, có thể nào là đang tự trách không?

    Lại nhìn một chút tên muộn tao kia, Giản Vô Tranh càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng, không khỏi có chút xót xa trong lòng, chung quy giống như một đứa trẻ, cậu ấy sẽ không biết mình tuyệt đối sẽ không chán ghét cậu ấy rời khỏi cậu ấy?

    (Tiêu: Muộn Tao được nhìn thấy sớm nhất ở khu Hương Cảng và Đài Loan. Hiện nay từng bước trở thành từ ngữ lưu hành trong giới trẻ. Muộn Tao bình thường là chỉ người bề ngoài lãnh tĩnh, trầm mặc mà thực tế có nhiều tư tưởng và cá tính. Loại người này không dễ dàng biểu lộ biến hóa tình cảm hỉ nộ ái ố của bản thân ra ngoài, nhưng trong trường hợp hoặc hoàn cảnh đặc biệt, thường biểu hiện ngoài dự đoán của mọi người. Loại biểu hiện này có một nhân tố biểu thị nhất định, nhưng trên mức độ nhất định cũng phản ánh hoạt động nội tâm chân thật của cá nhân đó.)

    Rờ lên huyệt thái dương, trong lòng Giản Vô Tranh có chút cáu kỉnh, cậu không biết nên làm thế nào trấn an Vương Tử Khiêm, để y đừng tự trách nữa, cho cậu ấy biết mình sẽ không vì vậy mà phiền chán cậu ấy. Nhìn bộ dáng mất hồn của Vương Tử Khiêm hiện tại, lại sợ cậu ấy sẽ làm ra chuyện gì tự tổn thương mình, vậy kết quả chỉ có thể là hai người cùng đau.

    NND (bà nội nó), cậu nói gì không nói, lại nói cho tôi biết chính cậu trong mộ thất cường X tôi, chẳng lẽ còn muốn tôi không tức giận, cười với cậu? Vương Tử Khiêm chết bằm. . . . . . . Trong bụng thầm mắng, khi Giản Vô Tranh nhìn về hướng Khiêm Tử lần nữa trong mắt đã mang theo chút ủy khuất, muốn làm hòa lại không biết nên làm sao mở lời, khoảng cách giữa hai người chỉ trong vài mét lại khiến trong lòng cậu từng đợt co rút đau đớn.

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ hết, Giản Tam Sinh liền mang theo mọi người hướng hành lang đầu hồ ly há mồm kia đi tới, vừa đi vừa suy tư gì đấy, đại ca của anh Giản Thiên Hằng có một người bạn là hậu nhân của Mao Sơn giáo, là một đạo sĩ bản lãnh không nhỏ, trước kia lúc cùng nhau uống rượu tựa hồ đã từng nghe anh ta nhắc tới loại súc sinh thành tinh này.

    Đạo sĩ kia đầy miệng thao thao bất tuyệt, Giản Tam Sinh cũng không nhớ rõ bao nhiêu, chỉ nhớ ý tứ đại khái là nói, súc sinh bản tính tà ác, thành tinh hiểu tính người liền càng thêm giảo hoạt, hai mắt tất nhiên có thể phát ra tinh quang, hơn nữa có thể dựa vào bản thân hấp thu địa khí, hiểu biết phong thủy, thích hướng đến nơi dương khí nặng, đụng tới âm khí nặng lệ khí cũng nặng, sẽ y theo khả năng riêng mà điều hòa âm dương trong cơ thể, thường thường sẽ có các loại biểu hiện bất đồng, gọi là "Thích dương ghét âm, gặp âm khí lệ càng nặng, tất lộ ra tướng mạo hung ác, hoặc cong ngón mà giương đuôi, hoặc nhắm mắt mà co gối."

    Trong đầu cân nhắc một câu nói duy nhất có thể nhớ toàn bộ này, Giản Tam Sinh lẩm bẩm: "Hoặc cong ngón mà giương đuôi, hoặc nhắm mắt mà co gối. . . . . ."

    Bất tri bất giác, đều đã mang theo mọi người đi vào sâu bên trong mộ đạo.

    Hình dáng mộ đạo này có xu hướng nghiêng xuống phía dưới, càng đi vào sâu bên trong càng có thể nhận ra được xây dựng đơn sơ, tường đá gọt giũa hai bên dần dần bong ra từng mảng, bùn đất dưới tường đá cơ hồ muốn trôi hết lộ cả ra, đến cuối cùng, ngay cả sạn đạo công tượng dùng để chạy trốn so với mộ đạo này còn hoa lệ hơn.

    "Nhị gia, sao cảm thấy không đúng lắm à. . . . . ." Ngũ Lôi rụt vai, cẩn thận nhìn bốn phía, hành lang này đi thế nào cũng cảm thấy không được tự nhiên, cảm giác giống như một ông quan lớn gắng gượng tròng lên mình bộ áo váy, còn khoe hắn mặc thật đẹp vậy.

    Đi ở phía trước Triệu Lỗi chắc lưỡi một tiếng tỏ vẻ đồng ý, hắn nhớ kỹ trong thôn khi còn bé có một hang ngục thời Chiến Quốc dùng treo cổ người, cảm giác cùng nơi này không sai biệt lắm, âm trầm ẩm ướt làm cho da đầu người ta tê dại: "Nhị gia, thứ đồ đó có thể là gạt người hay không, đường này sao nhìn không hề giống mộ thất chính gì cả."

    Những người khác nghe được lời hai người Ngũ Lôi nói, cũng không khỏi vô thức gật đầu.

    Giản Tam Sinh nhíu nhíu mày, không nói gì, chỉ ra dấu ý bảo mọi người tiếp tục đi về phía trước.

    Khi rốt cuộc đã tới cuối hành lang, mọi người không nhịn được tâm đều nguội lạnh, trong phạm vi chiếu xạ của đèn pin mắt sói và đèn pha, cư nhiên xuất hiện một con sông ngầm chậm rãi chảy qua, nước sông đen ngòm dưới ngọn đèn chiếu xuống, phản xạ ra sắc thái chẳng lành.

    Trong không khí tràn ngập hơi nước ẩm ướt, thỉnh thoảng truyền đến một hai tiếng vang leng keng nho nhỏ, tiếng vang nọ tựa hồ như thanh âm của thiết khí chạm vào nhau, tại địa phương yên tĩnh này càng lộ vẻ quỷ dị khủng bố, trong lòng mọi người căng thẳng, đã phát giác không ổn.

    "Đại Thắng," Giản Tam Sinh hạ giọng, kêu lên: "Lấy pháo sáng ra, bắn một cái ra xa, hướng lên cao mà bắn, nhanh một chút!"

    Đại Thắng vừa nghe, vội vàng túm balô phía sau xuống, nhanh chóng móc ra pháo sáng và máy bắn, nhấc tay liền hướng không trung bắn một viên. Bạch quang đẹp mắt từ không trung nổ bung ra, chung quanh cả con sông ngầm trong nháy mắt được chiếu rõ ràng, cảnh tượng hiện ra trước mắt khiến tất cả mọi người cả kinh.

    Chỉ thấy địa phương nơi con sông ngầm này vậy mà lại là một hang động đá vôi thiên nhiên cực lớn, bên trong hang động đá vôi rộng lớn giắt vô số xích sắt, đám xích sắt này lộn xộn vướng mắc cùng một chỗ, từ một đầu kéo dài đến một đầu khác, sau đó hướng xuống dưới, rủ xuống trên mấy lồng sắt thật lớn chìm nghỉm giữa con sông ngầm.

    Lồng sắt này có một phần ba ngâm trong nước sông, dưới pháo sáng chiếu rọi, có thể rõ ràng nhìn thấy bên trong có những vật thể hình người màu đen hoặc nằm thẳng, hoặc cuộn tròn, hoặc đứng thẳng kề sát trên tay vịn của lồng sắt. Trên tứ chi của mấy thứ kia, cũng phân biệt khóa bởi xích sắt tương đối nhỏ, xuyên trên lồng sắt, tư thế quỷ dị khiến da đầu người ta căng thẳng.

    Giản Vô Tranh đời này chưa từng gặp qua loại tình cảnh này, cậu nhớ tới vừa rồi nghe được thanh âm của thiết khí chạm vào nhau, trong lòng không khỏi có chút nghi hoặc, trong động rộng lớn có sông ngầm này, còn có luồng gió tự nhiên rất nhỏ thông qua, xích sắt này chắc hẳn là bị gió lay động, va chạm với nhau, mới có thể phát ra thanh âm như thế.

    Thời gian của pháo sáng chỉ giằng co chưa tới nửa phút, ánh sáng chói mắt vừa biến mất, mọi người không nhịn được đều hút ngược một ngụm khí lạnh, cảnh tượng trong ánh sáng cùng bóng tối trước mắt giờ phút này đối nghịch nhau, dường như đã trải qua cả đời khiến lòng người thất kinh. Thứ khóa trong lồng sắt này, tựa như gai đâm trong ngực đám người Giản Tam Sinh, dữ tợn vặn vẹo làm cho người ta không được sống yên ổn.

    "Hoặc cong ngón mà giương đuôi, hoặc nhắm mắt mà co gối. . . . . ." Thì thào lẩm bẩm những lời này, Giản Tam Sinh chậm rãi không thể tin nổi mà trừng lớn hai mắt, anh rốt cuộc cũng nhớ tới tất cả lời đạo sĩ bạn của đại ca lúc ấy trên bàn rượu nửa tỉnh nửa say, gật gù đắc ý buộc miệng nói ra, "Thứ súc vật đó, tính vốn tà ác. Thành tinh rồi càng quá quắt. Hai mắt khôn khéo, lưu quang hoa chuyển. Am hiểu phong thủy thiên địa, hấp thu tinh hoa. Ưa dương ghét âm, gặp âm khí thì tàn ác càng nặng, tất lộ ra tướng mạo hung ác. Dựa vào đó mà thay đổi, biến hóa vô cùng, hoặc cong ngón mà giương đuôi, hoặc nhắm mắt mà co gối."

    Vỗ mạnh đùi một cái, Giản Tam Sinh hung hăng nhỏ một ngụm, nói: "Chúng ta con mẹ nó đi nhầm rồi! Đây là tử lộ!"

    Nguyên lai, Giản Vô Tranh lúc đang cầm hộp gỗ tử đàn, chỉ tính hai hành lang cậu hướng qua, lại hoàn toàn quên một cái khác. Mà những người khác cũng theo tính chất thói quen, vô thức cho rằng hành lang khiến đầu hồ ly lông trắng vẫn luôn trong trạng thái trợn mắt này có biến hóa, chính là mộ đạo chính xác thông hướng về phía mộ thất chính, đã hoàn toàn quên mất còn có một loại khả năng khác, đó chính là, để cho đầu hồ ly trợn mắt mới là mộ đạo chân chính.

    Quán tính của con người tương đối đáng sợ, cũng chính bởi điểm này, đám người Giản Tam Sinh đã hoàn toàn quên mất việc thử mộ đạo thứ ba, mà tạo thành loại cục diện như hiện tại.

    Nghe được Giản Tam Sinh nói đi lầm đường, mọi người rõ ràng đều sửng sốt, còn chưa kịp phản ứng, chợt nghe một tiếng gầm nhẹ của Chưởng Nhãn: "Nhanh chóng trở về!! Mau!!"

    Trong bối rối mọi người anh đùn tôi đẩy, còn chưa đi được hai bước, chợt nghe được từ giữa mộ đạo vừa rồi đi tới truyền đến từng đợt thanh âm của vật nặng ầm ầm rơi xuống đất.

    "Không tốt! Là đoạn long thạch!" Giản Tam Sinh gấp gáp kêu to: "Thế này thì con mẹ nó xong đời rồi! Đại Thắng, cậu không phải sức lớn vô cùng sao? Có thể nhấc Đoạn Long Thạch lên không?!"

    Cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng, Giản Tam Sinh biết rõ có Đoạn Long Thạch vừa xuống, đám người bọn họ nhất định xảy ra điều bất trắc, không chừng lập tức sẽ có thứ gì đó sẽ tìm tới bọn họ.

    "Nhị gia, tôi dù khí lực có lớn đến mấy, Đoạn Long Thạch kia trọng lượng trăm ngàn cân, tôi cũng nhấc không lên đâu!" Khuôn mặt hàm hậu thành thật của Đại Thắng giờ phút này giống như khóc tang mà vặn thành một đoàn, hắn quả thật nghĩ rằng Nhị gia muốn cho hắn đi nhấc Đoạn Long Thạch kia.

    "Chết tiệt Đại Thắng sao cậu vô dụng vậy, không phải chỉ là tảng đá sao, cái đầu lớn như vậy, khí lực lại nhỏ thế, ăn cái gì mẹ nó cũng hướng vào đầu mà phát triển hả?" Triệu Lỗi thấy tình hình không ổn, không nhịn được bật thốt lên mắng to.

    "Hắc! Anh Lỗi lời này của anh nói không đúng nha, cái gì đầu lớn sức nhỏ, ăn cái gì mà không hướng trong óc phát triển, anh đang nói cái gì vậy hả!" Ngũ Lôi vẻ mặt thất bại, thay Đại Thắng phản bác.

    "Đúng vậy đó anh Lỗi, anh chưa từng thấy Đoạn Long Thạch sao, thứ đó mẹ nó cho dù mười đại lực sĩ cũng nâng không nổi đâu, đừng nói chi là mình Đại Thắng." Hoắc Tam Nhi cũng nóng nảy, hắn cùng Nhị gia đã trộm không dưới mấy trăm cái đấu lớn nhỏ, Đoạn Long Thạch cũng gặp qua không ít lần, lần nào cũng là "Cự thạch vừa xuống, cắt đứt sinh lộ" hết.

    Mọi người giờ phút này giống như kiến bò trên chảo nóng, ồn ào không thôi, hiển nhiên cũng biết Đoạn Long Thạch này đại biểu cho cái gì, đều ném ra những chiêu độc địa mình có thể nghĩ đến, nhưng lập tức đều bị người bên cạnh bác bỏ.

    Thẳng đến khi Vương Tử Khiêm bên cạnh không nhịn được quát khẽ một câu: "Đừng lên tiếng, có động tĩnh."

    Mọi người mới như con gà bị cắt cổ, miễn cưỡng đem tiếng nói chặn trong cuống họng, nghiêng tai lắng nghe thanh âm truyền đến trong bóng tối.

    Chỉ nghe giữa hang động đá vôi trống trải, thanh âm của xích sắt nện xuống từng hồi từng hồi truyền trong không khí, phảng phất như có vật gì đó, đang kéo sợi xích này, từng bước một, chậm rãi đi hướng về phía mọi người.
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 26 - Thạch động hắc ảnh
    Từ trước triều Hạ, vùng Miêu Cương đã lưu truyền rộng rãi một loại nghi thức hiến tế, người nơi đó phần lớn đều tinh thông thuật vu cổ, bọn họ thích ném người sống trong đỉnh lớn đúc bằng đồng thau, sau đó bỏ vào nhiều loại thảo dược, thêm máu tươi của súc vật, đun nhừ với nhau, cho đến khi máu thịt của người sống cùng thảo dược máu tươi hòa hợp thành một thể, lại vớt ra, đợi cho ngày hiến tế vẩy xung quanh tế đài.

    Nghe nói máu thịt người sống là thứ có thể an ủi thiên thần nhất, có thể cầu khẩn cho tộc dân sống bình an khỏe mạnh, bốn phương mưa thuận gió hòa, hoặc phù hộ bản thân một đời thuận lợi tốt lành, không lo tai vạ.

    Về sau loại phương pháp hiến tế này dần dần truyền tới phương bắc, hơn nữa càng ngày càng phát triển lan rộng, trong Hoàng tộc cũng có không ít người chọn dùng phương pháp hiến tế người sống, mệnh lệnh Đại Tế Ti trong tộc dùng đỉnh đồng cực lớn, cắt cổ người chỉ trút máu vào trong đỉnh, hoặc chỉ cắt bỏ các loại như tứ chi hay mắt, tiến hành nghi thức hiến tế đặc thù.

    Hiến tế quỷ dị tàn nhẫn thủy chung sẽ bị bách tính phỉ nhổ, loại phương pháp này càng về sau rốt cuộc có thể tạo ra thứ khủng bố không phải con người, hoàng tộc vì bình ổn dân tâm, cũng liền công khai ra lệnh cấm, chỉ có một bộ phận nhỏ còn kiên trì, trốn ở tầng hầm trong nhà hoặc trong phòng tối tiến hành nghi thức.

    Người cổ xưa ngu dốt cổ hủ, để đạt tới mục đích thường không từ thủ đoạn, vốn vì cầu phúc mà làm hiến tế, chậm rãi diễn biến thành một loại vu thuật vô hình hại người. Đó cũng là tiền thân của thuật Giáng Đầu sau này.

    (Tiêu: 'Giáng đầu' là hướng người nào đó hoặc đối tượng chỉ định riêng nào đó làm pháp thuật. Quá trình thi thuật bao hàm các loại liên hệ [Tỷ như ngày sinh tháng đẻ hoặc lông tóc móng tay của người thụ thuật], bản chất của thuật Giáng Đầu tức là vận dụng sâu bọ hoặc cổ dược đặc chế làm vật dẫn, khiến người trong lúc vô tình ăn vào, đối với cơ thể người sinh ra độc tính hoặc dược tính đặc thù, do đó đạt được mục đích hại người hoặc khống chế người; Hoặc vận dụng sức mạnh của thế giới tâm linh như quỷ hồn, thông qua danh tính bát tự của kẻ bị làm phép cùng vật phẩm liên quan mà xây dựng thông tin, tiến tới 'Mô phỏng thân thể', cuối cùng đạt tới mục đích chế ngự hoặc sát hại kẻ bị làm phép. Bị hạ Giáng Đầu vận khí trở nên càng ngày càng kém, hơn nữa bên người tiểu nhân rất nhiều. Cảm giác sau lưng có cảm giác lắc lư, hai bên đầu lưỡi có dấu răng, cơ thể nảy lên có cảm giác trùng bò và đau đớn không tầm thường, ra mồ hôi trộm, toàn thân mệt mỏi, hiện tượng kể trên này chính là phản phệ.)

    Trước đó dưới ánh sáng mãnh liệt của pháo sáng đã nhìn thấy những vật thể màu đen bị giam trong lồng sắt lớn cài xích sắt này, phỏng chừng chính là chủng loại biến dị sinh ra sau hiến tế. Giản Tam Sinh nghe trong bóng tối có tiếng động âm trầm khiến người ta lông tơ dựng đứng kia, trong đầu nháy mắt hiện lên vô số ý niệm, nhưng không có cái nào có thể chân chính đối phó với tình trạng trước mắt.

    Nếu bên trong hang động đá vôi này không có nơi nào có thể chạy ra, cộng thêm đám nhân tuẫn màu đen không rõ này, bọn họ hôm nay rất có khả năng phải nằm lại nơi này rồi.

    Đang lúc suy tư, chợt nghe thấy Vương Tử Khiêm bên cạnh đột nhiên nhắc một tiếng: "Cẩn thận!"

    Giản Tam Sinh sửng sốt, lập tức xoay người cực nhanh lăn một vòng tại chỗ, trở mình kề sát tường đá bên cạnh hàng lang. Bên tai chợt nghe một tiếng "vút" thật lớn của vật cùn bay qua, tiếp theo là tiếng vặn bẻ của cơ thể người bị xé rách, máu tươi trong nháy mắt bắn tung tóe đầy đất, có vài giọt bắn lên mặt Giản Tam Sinh, cảm giác nóng rực sềnh sệch nọ khiến tâm anh trầm xuống.

    "Lão Kiều!!" Huyết tinh qua đi, vài tiếng kinh hô đồng thời vang lên.

    Dựa vào ánh sáng không tính là sáng lắm của đèn pin mắt sói và đèn pha, Giản Tam Sinh nhìn thấy địa phương trước mặt chưa tới một thước, Độc Nhãn Kiều chỉ còn nửa đoạn thân thể vẫn đứng đó, huyết dịch đỏ sẫm trộn lẫn ruột tràng huyết quản chậm rãi chảy xuôi ra ngoài, thân trên của hắn đã theo lưỡi dao cực lớn vừa rồi đột ngột bay tới rơi trong bóng tối cách đó không xa, ánh đèn chiếu qua, còn có thể nhìn thấy cánh tay của Độc Nhãn Kiều đang mấp máy, đầu chuyển động vặn vẹo hai cái, tựa hồ còn chưa hiểu được thân thể mình đã trên dưới chia lìa.

    Là cơ quan, cơ quan do Đoạn Long Thạch xúc động. Giản Tam Sinh thầm mắng một tiếng mẹ, cũng cảm thấy trong lòng có chút tư vị không nói thành lời. Nhớ tới tiểu đệ nhà mình không biết thế nào rồi, vội vàng quay đầu tìm. Lại nhìn thấy Vương Tử Khiêm sớm đã vững vàng ôm người vào trong ngực, trốn đến nơi an toàn.

    Nguyên lai, từ lúc mọi người kinh hãi tiếng động của xích sắt nọ, Vương Tử Khiêm liền nghe thấy từ trong mộ thất đột nhiên truyền đến tiếng rít của vật nặng, dưới lúc vội vàng, y chỉ kịp quát một tiếng cẩn thận, thân thể liền tự động tự phát ôm Giản Vô Tranh vọt sang một bên, hiểm hiểm tránh thoát một đao hung mãnh nọ, nhưng không cách nào vãn hồi một mạng của Độc Nhãn Kiều.

    Thình lình mất đi một Lão Kiều, khiến trong lòng mọi người đều vừa kinh sợ vừa bất an, trong lúc bối rối ai cũng không dám đi tới xử lý thi thể của Độc Nhãn Kiều, sợ lại trúng cơ quan mai phục gì đó, chỉ có thể mặc hắn trên dưới chia lìa nằm ngang nơi đó, nếu không sợ rằng chính mình cũng sẽ cùng hắn bầu bạn trên đường đến Hoàng Tuyền.

    Giản Vô Tranh được Vương Tử Khiêm ôm chặt vào trong ngực che chở, không chịu chút thương tổn, cậu nhìn Độc Nhãn Kiều chỉ còn lại nửa người đứng trước mặt, thảm không nỡ nhìn, trong lòng thật sự không đành, liền hơi quay đầu đi, giương mắt nhìn Vương Tử Khiêm đang ôm mình.

    Cảm giác được người trong lòng nhìn mình chằm chằm, Vương Tử Khiêm cúi đầu, liền nhìn thấy đôi mắt to đen bóng của Giản Vô Tranh trong ánh sáng mập mờ của đèn pin mắt sói phản xạ ra một loại rực rỡ hoặc nhân, trong lòng không khỏi khẽ động, rồi lại nghĩ đến trước đó mình đã làm ra chuyện khiến Vô Tranh thống khổ không thôi kia, liền thu lại tình tự trong mắt, đem đầu chuyển hướng sang một bên, không nhìn người làm cho mình tâm động không thôi này nữa.

    Không thể thương tổn cậu ấy nữa, trong lòng Vương Tử Khiêm mặc niệm, cúi đầu, trong mắt nhiễm một mảnh màu tro, trong miệng lại nổi lên cay đắng.

    Vương Tử Khiêm cái tên chết tiệt! Đầu gỗ! Ngu ngốc! Trong lòng Giản Vô Tranh thầm mắng, nỗ lực nhịn xuống xúc động muốn đi tới cho y một đấm, khó xử lại không được tự nhiên từ trong lồng ngực ấm áp vững vàng nọ giãy ra, đi về phía trước hai bước.

    Đây rõ ràng là một màn hai vợ chồng son cãi nhau, khiến cho Giản Tam Sinh nhìn đến khóe miệng co quắp, trong lòng không ngừng âm thầm dùng roi da quật Khiêm Tử, hận không thể bất chấp thời gian địa điểm đi tới hỏi y sao lại chọc ghẹo tiểu tổ tông nữa rồi.

    Phía sau cơ quan do Đoạn Long Thạch kích khởi đã ngừng hay chưa vẫn không thể biết được, phía trước từng tiếng giòn vang của xích sắt kéo nện trên mặt đất lại vẫn đang quanh quẩn trong tai, Giản Tam Sinh vuốt mặt, thấp giọng quát: "Đại Thắng, tiếp tục bắn một phát pháo sáng!"

    Vài giây qua đi, lại một viên pháo sáng bay vút lên cao, bạch quang rực rỡ chói mắt lại chiếu rọi cả hang động đá vôi sáng rực như ban ngày, chỉ thấy đám nhân tuẫn màu đen vốn nhốt trong lồng kia, không biết từ khi nào, dùng biện pháp gì đã chui ra khỏi lồng sắt, đang kéo lê xích sắt dày nặng nọ tư thế vặn vẹo từng bước một hướng mọi người trườn đến.

    Tiếp tục như vậy nữa hôm nay con mẹ nó không chết hết ở đây là không được mà!

    Thừa dịp quang mang của pháo sáng còn chưa tắt hoàn toàn, Giản Tam Sinh lo lắng giương mắt nhìn quanh bốn phía, mỗi một nơi bên trong cả hang động đá vôi thiên nhiên này đều không buông tha, thẳng đến khi phát hiện một thạch đạo giấu sâu bên trong, có vẻ như có thể chứa được hai người sóng đôi đi qua, tay vừa vung lên, cao giọng quát: "Đều nhấc vũ khí lên, hướng cửa động kia chạy đến, Khiêm Tử Hiểu Thịnh hai đứa bọc hậu, những người khác nhanh chóng đi vào! Phát hiện có gì không đúng liền nổ súng, đừng do dự!"

    Liêu Hiểu Thịnh bỏ đi y phục trên người, sau đó lập tức lủi đến trước một nhân tuẫn màu đen cách mọi người gần nhất, khi thứ quỷ tà kia sắp đứng lên dùng quần áo bao lấy thân trên nó dùng sức ném một cái, chỉ nghe "bịch!" một tiếng, nhất thời bọt nước văng khắp nơi, vật kia đã bị hắn ném vào sông ngầm chìm cùng mấy lồng sắt lớn.

    "Mọi người đi mau!" Giơ lên AK-47, Liêu Hiểu Thịnh hét to.

    Mọi người vừa nghe, vội vàng nắm chặt vũ khí trên người, trong nháy mắt pháo sáng sắp dập tắt nhanh chóng liếc vị trí thạch động kia một cái, sau đó không hẹn mà cùng cấp tốc chạy về hướng kia.

    Vương Tử Khiêm dùng tay ra hiệu với Liêu Hiểu Thịnh, trầm giọng nói: "Ngươi hộ bọn họ đi, ta đi bên kia."

    Liêu Hiểu Thịnh thoáng sửng sốt, lập tức gật đầu, liền đi theo phía sau mọi người hướng thạch động chạy đi, thỉnh thoảng cho những nơi bên cạnh có tiếng động hai phát súng.

    Rút Thái A từ đai vũ trang đùi phải ra, Vương Tử Khiêm tránh thoát mấy cỗ nhân tuẫn, đi tới bên cạnh lồng sắt, một tay chống đỡ liền nhảy tới, tiếng vang rất nhỏ kinh động đám thịt đen đang trườn xung quanh, y hơi nhíu mày, đưa tay bắt được xích sắt thô to trên đỉnh đầu, sau đó nhẹ nhàng nghiêng người, liền ngồi xổm phía trên sợi xích nọ, tay phải cắm kiếm Thái A vào giữa một măng đá rủ ngược bên cạnh để cố định thân hình, Vương Tử Khiêm lấy ra một cây pháo lạnh, khẽ vẫy hai cái liền ném xuống.

    Pháo lạnh thanh u chiếu xuống, mấy khối thịt màu đen cũng dựng đứng người dậy, hướng phía dưới xích sắt chỗ Vương Tử Khiêm thong thả lê bước chân đi qua, rõ ràng đã nhận ra sự hiện hữu của y.

    Lẳng lặng ngưng mắt nhìn động tác của đám nhân tuẫn phía dưới, trong mắt Vương Tử Khiêm hiện lên một mạt đỏ tươi, y lại từ trong lồng ngực móc ra một hộp quẹt, bật lửa, không chút suy nghĩ liền ném xuống.

    Trước đó những khối thịt đối với pháo lạnh không có cảm giác, lần này lại như mọc ra mắt, đột nhiên hướng tới hộp quẹt trên mặt đất tụ lại, bước chân thong thả mà nặng nề như máy móc điều khiển, vô cùng chỉnh tề.

    Hộp quẹt ngâm trong nước, chỉ chốc lát sau liền tắt ngúm, những khối thịt này sau khi lửa tắt, lại bắt đầu chuyển động phân tán, mục tiêu mới phát hiện vừa rồi, giờ phút này đang trầm tĩnh quan sát phía trên chúng nó -- Vương Tử Khiêm.

    Hiểu rõ đặc tính của mấy thứ này, Khiêm Tử theo xích sắt chậm rãi di chuyển đến vị trí trung tâm của vô số xích sắt quấn quanh cùng một chỗ, sau đó từ trong túi tiền màu đen phía sau móc ra một túi dầu hỏa nhỏ, lại cởi xuống áo khoác trên người quấn thành một đoàn, đem dầu hỏa vẩy phía trên, cuối cùng lấy ra hộp quẹt châm đốt.

    Quần áo thoáng cái cháy bùng lên, Vương Tử Khiêm nhanh tay, trong nháy mắt lửa vừa nổi lên kia cấp tốc ném quần áo đang cháy thành quả cầu lửa xuống, vừa vặn treo ở phía trên lồng sắt không bị dính nước sông.

    Ngay khi đại hỏa vừa nổi lên, đám thịt khối màu đen sắp đuổi theo đám người Giản Tam Sinh này cũng đồng loạt bị hấp dẫn trở về.

    Giữa ánh lửa hừng hực, tất cả đám nhân tuẫn nằm bò trong hang động đá vôi đều bắt đầu hướng trung tâm tụ tập, còn đang bên ngoài che chở mọi người vào động Liêu Hiểu Thịnh biết rõ đám quần áo nọ chống đỡ không được bao lâu, liền vội vàng ra dấu, nói khẽ với những người khác: "Mau, còn chậm chạp nữa sẽ không kịp!"

    Mọi người không dám chậm trễ, ngồi xổm xuống theo thạch động nối đuôi nhau mà vào.

    Giản Vô Tranh được bảo hộ ở chính giữa, nhìn Triệu Lỗi Hoắc Tam Nhi đi đầu phía trước tiến vào động, sau đó liền bị Giản Tam Sinh thúc giục cũng theo vào.

    Không gian bên trong thạch động vô cùng nhỏ hẹp, hơn nữa vô cùng ẩm ướt, thạch bích uốn khúc lỏm chỏm đá rất dễ đâm rách quần áo cắt bị thương da, lúc ở bên ngoài nhìn tựa hồ có thể chứa hai người sóng đôi mà đi, chân chính đi vào bên trong mới biết được, có thể chứa đủ một người cũng đã không sai rồi, có nhiều chỗ thậm chí không cách nào quỳ bò, chỉ có thể nằm rạp xuống bò tới.

    Không có tâm tình quan sát tình huống xung quanh, Giản Vô Tranh cúi đầu yên lặng bò đi, trong đầu lại hoàn toàn bay đến trên người Vương Tử Khiêm bên ngoài. Cậu biết thân thủ Khiêm Tử rất cường hãn, nhưng mà vẫn nhịn không được lo lắng, mấy thứ kia thật sự quá khủng khiếp, theo lý thuyết căn bản là thứ đã chết vậy mà còn có thể di chuyển, việc này nếu đặt trên phương diện khoa học hoàn toàn không giải thích rõ được.

    Tâm thần không yên bò trong thạch động, trong đầu Giản Vô Tranh một mảnh hỗn loạn, bất tri bất giác tựa hồ đã bò tới một khúc ngoặc, vừa bừng tỉnh ngẩng đầu nhìn, phía trước thứ gì cũng không có, bóng dáng của Triệu Lỗi và Hoắc Tam Nhi đã hoàn toàn không thấy đâu nữa.

    Chết tiệt chẳng lẽ lạc mất rồi?!

    Trong bụng thầm mắt một tiếng không tốt, Giản Vô Tranh động đậy thân thể muốn lui về phía sau, lại nghe được phía sau vang lên tiếng kêu đau của Đại Thắng: "Ai du, Tiểu Tam gia, cậu làm gì thế hả?"

    Nỗ lực quay đầu sang, Giản Vô Tranh nhìn thấy Đại Thắng đang ngay phía sau mình xoa mũi, vội nói: "Đại Thắng, tôi để mất người rồi, Triệu Lỗi và Hoắc Tam Nhi không biết đã đi đâu!"

    "Cái gì?!" Đại Thắng vừa nghe, cũng không khỏi bối rối, xoay người muốn cùng Nhị gia ở phía sau nói rõ tình huống, nhưng vừa nhìn xuống lập tức cũng kêu to: "Tam gia! Nhị gia bọn họ cũng không thấy đâu nữa!"

    "Xong rồi!" Nghe được lời Đại Thắng nói, mồ hôi lạnh Giản Vô Tranh nháy mắt liền chảy đầy người, nghĩ thầm việc này sẽ không vừa khéo vậy chứ, cậu vội vàng hạ giọng nói: "Đại Thắng, xem ra không phải chúng ta đã lạc mất, mà mẹ nó nơi này có chỗ cổ quái!"

    "Vậy, chúng ta làm sao bây giờ đây Tam gia?" Đại Thắng là một người đơn giản, đụng tới sự tình tuyệt đối nghĩ không ra đường đi, chỉ bối rối lo lắng suông, trước kia khi đi theo Nhị gia, đều là Nhị gia nói thế nào, hắn liền làm thế đó.

    Giản Vô Tranh lau mồ hôi trên mặt, cúi đầu suy tư trong chốc lát, liền mở miệng nói: "Hai chúng ta ở chỗ này hao phí thời gian cũng không phải cách, vẫn nên đi về phía trước thôi, không chừng có thể gặp được, nếu không, cũng ra khỏi đây trước rồi nói."

    Đại Thắng trán đã đổ mồ hôi lạnh, nghe vậy cũng chỉ gật đầu, liền đi theo Giản Vô Tranh tiếp tục bò về phía trước.

    Ngoài động, Vương Tử Khiêm thừa dịp lực chú ý của đám thi thể này hoàn toàn đặt trên quả cầu lửa kia, bay người từ trên xích sắt nhảy xuống, vài bước đi tới cửa động, dư quang khóe mắt quét đến giữa một góc âm u xa xa, liền thấy một mạt quỷ ảnh chợt lóe qua, nhíu nhíu mày, huyết quang đỏ sẫm trong mắt y thoáng cái tăng vọt, một cỗ bất an mãnh liệt nháy mắt từ đáy lòng dâng lên.

    Vô Tranh.

    Mặc niệm tên người nọ, Vương Tử Khiên nhanh chóng hạ thấp người, chui vào thạch động nhỏ hẹp ẩm ướt kia.
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 27 - Bàn tay sau lưng
    Theo thạch động trơn ướt băng lãnh một đường đi về phía trước, trong lòng Giản Vô Tranh loại cảm giác quỷ dị này càng ngày càng mãnh liệt, Nhị ca và Hoắc Tam Nhi bọn họ mất tích, tuyệt đối có liên quan đến bố cục của nơi này, thạch động này, sợ rằng cũng không phải huyệt động thiên nhiên gì, rất có thể là do con người đào khoét ra, hơn nữa ngầm thiết kế cơ quan nghi trận gì đó. Nhóm mấy người bọn họ ở trong này bị ép buộc tách ra, sau đó không chắc sẽ đụng phải cái gì.

    Vừa nghĩ thế, Giản Vô Tranh bất giác tăng tốc độ bò, cánh tay trần lộ ra bên ngoài bị đá nhọn lởm chởm bên trong huyệt động cắt bị thương mấy chỗ, cậu cũng không có lòng dạ nào quan tâm.

    Nhưng việc này lại khổ cho Đại Thắng theo ở phía sau, hắn không giống Giản Vô Tranh, vóc người là loại hình hơi gầy, hắn cao lớn vạm vỡ bình thường đích xác rất có khả năng hù người, nhưng nếu đặt trong loại thạch động nhỏ hẹp này, quả thực chính là so với chết còn khó chịu hơn.

    Nỗ lực xê dịch thân hình cao lớn chắc nịch của mình, mồ hôi trên trán Đại Thắng càng ngày càng nhiều, y phục trên người đã bị cọ đến rách bươm, rồi lại không dám bò chậm chút nào, sợ sẽ lạc mất Tam gia phía trước, bằng không cho dù đến lúc tìm được Nhị gia bọn họ rồi, mạng nhỏ này của hắn cũng sẽ bị Nhị gia yêu em trai như mạng kia phế luôn.

    Thạch động uốn lượn ngoắt ngoéo, Giản Vô Tranh mang theo Đại Thắng khổ cực nửa ngày, trên tay trên chân cùng phía sau lưng không biết đã cọ rách bao nhiêu chỗ, mới bò qua một góc ngoặt, sau đó cảm giác được thạch đạo vốn nhỏ hẹp đến đây từ từ bắt đầu có xu hướng biến lớn, đã có thể khom thắt lưng bước đi không sai biệt lắm, hai người nhất thời cảm giác dễ dàng hơn rất nhiều, bò lâu trên mặt đất như vậy, trên tay chân đều đã xanh tím từng khối, chạm vào chỗ nào cũng đau.

    Đến cuối cùng, kích thước thạch đạo đã không sai biệt với mộ đạo bình thường lắm, người bên trong vừa vặn có thể đứng. Cũng không lâu sau, hai người đã ra đến cuối thạch động, đó là một bậc thềm rất dài, rõ ràng là nhân công xây dựng nên, nhưng cũng không quá bằng phẳng, nhấp nhô vặn vẹo hơn nữa mọc đầy rêu xanh.

    Giản Vô Tranh chần chừ ở cửa ra một chút, nghĩ không biết Nhị ca bọn họ bây giờ đang ở đâu, lại lo lắng an nguy hiện tại của Vương Tử Khiêm, trong bụng bất giác có chút bực dọc.

    "Con mẹ nó không thể vô dụng như thế nữa." Đè huyệt thái dương, Giản Vô Tranh chửi nhỏ một tiếng mẹ, quyết định đi trước rồi hãy nói, tên Khiêm Tử kia thân thủ chắc chắn sẽ không có chuyện gì, Nhị ca lại mang theo nhiều người như vậy bên cạnh, hiện tại chỉ cần cam đoan mình không xảy ra vấn đề gì là được. Bên trong thạch động này quỷ dị cổ quái làm cho người ta mơ hồ không thấu, chỉ có thể đi một bước nhìn xem một bước, có lẽ phía trước có thể tìm được đầu mối gì đó.

    Nghĩ thế, Giản Vô Tranh liền vẫy vẫy tay với Đại Thắng, nói: "Cứ ngơ ngác như vậy cũng không làm được gì, chúng ta đi trước thôi, để lại ở đây một ký hiệu nhắc nhở Nhị ca bọn họ. . . . . .Cũng không chừng có thể đụng mặt ở phía trước."

    Ừ một tiếng, Đại Thắng từ trong balô kéo ra một sợi dây thừng, dùng dao cắt thành một đoạn nhỏ, sau đó cột một nút thắt đặc thù treo trên măng đá nhô ra bên cửa động. Nút thắt nọ là một trong những khẩu hiệu của người nhà họ Giản bọn họ sử dụng, ý tứ chính là người đã đi phía trước, phía sau tăng tốc đuổi theo.

    Lưu lại ký hiệu xong, Giản Vô Tranh liền cùng Đại Thắng tiếp tục đi về phía trước, cậu để Đại Thắng chuẩn bị sẵn súng đạn gì đó cầm trên tay, để ngừa phát sinh tình huống gì, hai người hai đèn pin, lúc này cũng chẳng cố tiết kiệm điện làm gì nữa, bọn họ quá ít người, vạn nhất đụng phải cái gì ngoài ý muốn rất có khả năng sẽ không có cách nào bận tâm đến đối phương.

    Ngoài thạch động là một thạch thất tương đối trống trải, hai người đi hồi lâu cũng không nhìn thấy lối ra, trong dạng hoàn cảnh âm u này, nơi đèn pin mắt sói có thể chiếu xạ đến tương đối có hạn, trong bóng tối trừ tiếng bước chân của bọn họ ra, không còn nghe được động tĩnh khác.

    Chợt nhớ tới trước đó Nhị ca gọi Khiêm Tử và Liêu Hiểu Thịnh bọc hậu, che chở mọi người chạy đi, Giản Vô Tranh nhịn không được mở miệng hỏi: "Đại Thắng, trước kia khi mọi người xuống đất cũng để cho Khiêm Tử bọc hậu?"

    Cầm đèn pin mắt sói bắn quét bốn phía Đại Thắng nghe được câu hỏi của Tam gia, vẻ mặt hàm hậu gãi gãi đầu, hồi đáp: "Đúng vậy, anh Khiêm thân thủ rất mạnh, cho tới giờ đều là bọc hậu, trước kia khi chúng tôi tự mình xuống đất, bình thường đều tìm người phối hợp với anh ấy, có đôi khi là Tam Nhi, có đôi khi là đích thân Nhị gia. Nói thật tôi nghĩ ở ngay bên cạnh anh Khiêm là an toàn nhất, Nhị gia phỏng chừng cũng nghĩ thế, nếu không thật đúng là chưa từng nghe nói có Chưởng Nhãn nào lại đi bọc hậu."

    Gật đầu, trong đôi mắt đen láy của Giản Vô Tranh thoáng lóe lên, bộ dáng như có điều suy nghĩ, dùng đèn pin quét qua bên cạnh, nói: "Không biết chúng ta có lạc hay không, nếu bây giờ trở về không chừng có thể gặp được Nhị gia bọn họ."

    "Vậy, bây giờ chúng ta vòng về nhé?" Đại Thắng vừa nghe có thể gặp được Nhị gia, lập tức sốt ruột hỏi.

    Quay đầu lại nhìn thoáng qua Đại Thắng, Giản Vô Tranh lắc lắc đầu: "Không cần trở về, tôi chỉ hướng đến phương diện tốt mà nói liều thôi, nếu bây giờ chúng ta trở về, đó mới thật sự càng rẽ xa bọn họ."

    Ba nhóm người bên trong thạch động lạ lùng tách ra, nhất định đều đã vội vã đi về phía trước, dựa theo tốc độ của Nhị ca và Hoắc Tam Nhi bọn họ sẽ không chậm hơn hai người bọn họ, phỏng chừng hiện tại sớm đã ra khỏi thạch động nọ, chỉ là ở nơi bất đồng mà thôi, chậm rãi tìm, sớm muộn gì cũng sẽ đụng mặt. Nhưng nếu hiện tại đi trở về, vậy đụng tới chính là cái gì, lại không chắc được.

    "À à." Đại Thắng cái hiểu cái không gật gật đầu, nói thật ra lời này của Tam gia chỉ dựa vào đầu hắn thực sự nghe không rõ, bất quá hắn nghĩ, Tiểu Tam gia kỳ thật thông minh có thừa, khôn khéo chưa đủ, chỉ cần tôi luyện thêm chút nữa, theo thời gian nhất định sẽ không thua kém Nhị gia, chính mình ngoan ngoãn đi theo là được.

    Cứ đi tới đi tới, đột nhiên cảm giác người phía trước đột nhiên ngừng lại, Đại Thắng vội vàng dừng cước bộ, tránh cho thân to con này của hắn đụng Tam gia bị thương.

    "Tam gia?" Đại Thắng nghi hoặc kêu lên.

    "Đại Thắng, nhìn xem bên kia là cái gì?" Giản Tam Sinh lấy đèn pin chiếu về một hướng, ngón tay chỉ đối phương hướng bên đó nhìn xem.

    Theo phương hướng ngón tay của Giản Vô Tranh, Đại Thắng vừa quay đầu nhìn, không nhịn được kinh hô thành tiếng: "Là mộ đạo! Tam gia, là một mộ đạo đó, phỏng chừng có thể thông đến một mộ thất! Không chừng Nhị gia bọn họ đã ở bên trong!"

    Nói xong, Đại Thắng bỗng nhiên dị thường hưng phấn vọt tới.

    Thấy tình cảnh này, trong lòng Giản Vô Tranh đột nhiên nảy lên một cỗ cảm giác quỷ dị cực kỳ mãnh liệt, không đúng, có thứ gì đó khiến cậu cảm giác rất không thích hợp! Loại cảm giác này cậu đã quá quen thuộc, trước đó trong mộ thất của Tà thần ngàn tay cũng tế, cả lúc trong mê cung nữa, cậu đều từng có loại cảm giác này, mà mỗi lần theo đó xuất hiện đều không phải chuyện gì tốt.

    "Đại Thắng! Đừng qua đó!" Quát một tiếng, Giản Vô Tranh chạy đuổi theo, cậu cũng không hy vọng dưới tình huống hiện tại lại mất thêm một người, hơn nữa người này chính là của nhà mình.

    Nhưng tên to con phía trước hiển nhiên đã hưng phấn tới cực điểm, phía trước mộ đạo kia là một thềm đá cực cao, phía trên mọc kín thi rêu (thứ rêu thường mọc trên bùn đất mai táng thi thể), người thường muốn lên được thế nào cũng phải tốn chút sức, Đại Thắng lại ỷ vào vóc dáng lớn đầu của hắn, hai ba cái liền bò tới, sau đó còn đặc biệt cao hứng hướng về phía Giản Vô Tranh bên dưới hô: "Tam gia! Quả nhiên đây là một mộ đạo, mau tới, tôi kéo cậu lên!"

    Nhìn thấy Đại Thắng đã nhảy lên đó xong xuôi, Giản Vô Tranh không nhịn được chậm lại cước bộ, nghi hoặc nheo mắt lại, nghĩ chẳng lẽ mình thật sự đã khẩn trương quá độ? Vừa rồi cảm giác quỷ dị cực kỳ mãnh liệt gì đó mẹ nó đều là nhảm nhí? Chẳng lẽ mình chỉ còn cách hoàn cảnh não tàn không bao xa nữa?

    Cười cười tự giễu, Giản Vô Tranh lắc đầu hai cái, đem cỗ bất an trong đầu kia vẫy ra, ngẩng đầu liếc mắt trừng Đại Thắng: "Ok ok, nhìn cậu hăng hái như thế, còn chờ gì nữa, kéo tôi lên."

    Bàn tay giơ đến giữa không trung, Giản Vô Tranh vô thức ngẩng đầu nhìn về phía Đại Thắng đứng trên thềm đá, lại bị tình cảnh đập vào mặt làm cho kinh hãi cả người lông tơ dựng đứng, mồ hôi lạnh thoáng cái toát ra, cả người căng cứng tại chỗ, miệng hơi hé mở nhưng không phát ra thanh âm nào.

    Chỉ thấy một đôi tay người nhỏ yếu tái nhợt đang từ phía sau Đại Thắng vươn tới, đôi tay kia tản ra một loại màu sắc xanh thẫm, không có chút cảm giác của người sống, thẳng tắp duỗi hướng về phía cổ của Đại Thắng, trong bóng tối hoàn toàn toàn nhìn không thấy mặt sau cánh tay nọ là gì. Mà bản thân Đại Thắng giờ phút này cũng không có chút cảm giác nào vẫn vẻ mặt vui rạo rực muốn khom lưng kéo Giản Vô Tranh lên thềm đá.

    "Đại Thắng!!" Hét lớn một tiếng, Giản Vô Tranh đột ngột bừng tỉnh, vội vàng kéo tay Đại Thắng, muốn túm người từ trên thềm đá xuống. Lại không ngờ rằng đôi tay như xác chết từ trong bóng tối vươn ra kia so với cậu còn nhanh hơn, ngay lúc cậu mới vừa hô thành tiếng liền dùng sức chụp một cái, gắt gáo bóp trụ cổ Đại Thắng, nhanh chóng kéo người vào sâu bên trong mộ đạo.

    Không kịp thay đổi hết thảy Giản Vô Tranh chỉ có thể trừng lớn hai con ngươi, trơ mắt nhìn Đại Thắng bị kéo vào trong bóng tối. Ngay sau đó liềntruyền đến loại giãy giụa kêu cứu bị ức chế, cùng thanh âm của dã thú gặm cắn động vật phát ra này, khiến cậu nhịn không được bắt đầu run rẩy sợ hãi, thân thể duy trì động tác ban đầu cứng đờ ở đó.

    Tiếp sau đó vài giây, Giản Vô Tranh giống như phát điên muốn bò lên thềm đó cao cao nọ, cậu biết mình hiện tại nếu còn không đi cứu Đại Thắng, vậy thật sự không kịp nữa rồi, cậu mặc dù không có bản lĩnh như đám thủ hạ của Nhị ca, nhưng dầu gì cũng đã lớn chừng này, mặc kệ thứ kéo Đại Thắng qua đó là gì, cậu hẳn là cũng có thể đấu với nó một trận. Hơn nữa Đại Thắng là của nhà mình, một người hàm hậu thành thật như vậy, sao có thể để hắn xảy ra chuyện gì được.

    Cánh tay bị động tác thô lỗ cọ rách không biết bao nhiêu chỗ, trong lúc cuống quít sức lực trên chân cũng luôn khống chế không tốt, thềm đá cũ kỹ mốc meo bị Giản Vô Tranh đạp rớt không ít khối vỡ, nhưng vẫn cứ bò không lên.

    Thời gian chỉ hơn 10 giây, trong bóng tối liền truyền đến một hồi thanh âm của bước chân kéo lê, mà tiếng kêu cứu ban nãy, sớm đã im ắng không một tiếng động.

    Giản Vô Tranh lập tức ngừng động tác, không thể tin trừng mắt nhìn vào sâu bên trong nơi tối đen sâu bên trong mộ đạo, cậu biết mục tiêu kế tiếp của thứ kia chính là mình, Đại Thắng đã không còn cứu được nữa, con mẹ nó cậu liền như một đứa vô dụng để cho một người đang sống sờ sờ bị cắn chết ngay trước mặt mình, một màn máu tươi đầm đìa tưởng tượng ra trong đầu cậu, luẩn quẩn, rối rắm, Giản Vô Tranh hận không thể lập tức tiến lên cùng vật kia liều mạng một mất một còn, nhưng thân thể lại theo bản năng khắc chế xúc động trong lòng, tự động lui về phía sau.

    Kỳ thật trong lòng cậu hiểu rất rõ, cho dù chính là Vương Tử Khiêm ở đây, cũng chưa chắc có thể cứu được Đại Thắng bị xác sống kéo vào mộ đạo kia. Nhưng trong lòng Giản Vô Tranh vẫn không ngừng kỳ vọng Đại Thắng còn sống, chí ít, hắn không thể chết trước mặt mình được.

    "Đại Thắng!" Tuyệt vọng thấp giọng hô một tiếng, Giản Vô Tranh càng hy vọng mình có thể có bản lĩnh như Khiêm Tử, vậy ít ra cậu còn có thể đi tới báo thù cho Đại Thắng.

    Mà hiện thực cuối cùng luôn tàn khốc, tiếng kéo lê lạnh lùng kia không hề đình chỉ, Đại Thắng cũng không sống dậy xuất hiện trước mặt Giản Vô Tranh. Sợ hãi chồng chất, khí tức tử vong lan tràn trong không khí, cả người run rẩy không ngừng, Giản Vô Tranh căn bản không có dũng khí chờ chủ nhân của đôi tay kia từ trong bóng tối hiện thân.

    Cậu chậm rãi lui về sau hai bước, sau đó ở khoảnh khắc thứ giết chết Đại Thắng sẽ xuất hiện ở cửa mộ đạo, xoay người cực nhanh chạy về phía sau.
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 28 - Thi trấn lăng
    Giản Vô Tranh giữa mộ thất đen nghịt chạy khắp nơi không biết đích đến, ngọn đèn màu da cam của đèn pin mắt sói giờ phút này phảng phất như hải đăng lẻ loi trên biển, chỉ dẫn cậu chạy trốn về phía trước một khắc cũng không ngừng. Trong bóng tối truyền đến tiếng bước chân nặng nề, là thứ đã hại chết Đại Thắng vẫn đang đuổi sát không tha, tựa hồ nhất định phải đẩy cậu vào chỗ chết mới bằng lòng bỏ qua.

    Mỗi một thớ thịt trên cơ thể đều gắt gao căng cứng, thần kinh sợ hãi của Giản Vô Tranh đã tới cực hạn, cậu không ngừng thở hổn hển, tim đập như đánh trống, trong đầu ù ù vang lên, nhưng vẫn không dám ngơi nghỉ dù chỉ trong chốc lát, sợ rằng dừng lại sẽ bị thứ đuổi theo phía sau siết chết. Đáy lòng, sâu bên trong não, đều tràn ngập ý nghĩ tuyệt đối không thể chết ở đây được, cứ như vậy bị bản năng con người thúc đẩy.

    Trong lúc chạy trốn đủ loại ngọc khí hoặc đồ đá đặt trong mộ thất cậu đều hoàn toàn không có thời gian ngừng lại xem xét hay nghiên cứu, bước tiến trầm trọng như truy mệnh phía sau tựa như kèn hiệu của tử vong, khiến trong lòng Giản Vô Tranh phát lạnh, trên trán mồ hôi lạnh càng ngày càng nhiều, tay run rẩy đến ngay cả đèn pin mắt sói cũng sắp cầm không nổi nữa, cước bộ cũng bất giác chậm lại.

    Sắp đến cực hạn rồi sao, trong lòng Giản Vô Tanh nghĩ, không ngăn được tiếng thở dốc ồ ồ từ trong miệng phun ra, cậu dùng sức nắm chặt đấm tay, móng đều bấm sâu vào trong thịt, dựa vào chút đau đớn ấy để khích lệ bản thân không được ngừng lại.

    Một mạch chạy không biết bao xa, Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy từ yết hầu xuống đến khoang bụng đều đau muốn chết, trong óc như sắp nổ tung, đôi mắt nóng như sắp bốc ra lửa. Quái vật kia lại tựa hồ cách cậu càng ngày càng gần, hết thảy quanh quẩn trong tai đều là tiếng bước chân của nó.

    Liều mạng chuyển qua một góc ngoặt, cả người Giản Vô Tranh nhất thời như thoát lực dựa trên tường, hơi ngửa cổ, từng ngụm từng ngụm thở dốc, lúc này cậu cũng bất chấp yết hầu đau đớn bỏng rát, chỉ có thể tận lực hít thở nhiều hơn để ngừa chính mình còn chưa bị quái vật kia túm đến đã hít thở không thông mà chết trước.

    Chẳng biết Khiêm Tử và Nhị ca bọn họ thế nào rồi, phải nhanh chóng cắt đuôi được thứ kia đi tìm bọn họ. Hung hăng nhéo đùi mình một cái, Giản Vô Tranh đau đến hít ngược một ngụm khí lạnh, mạnh mẽ tự trấn định lại tinh thần, tiếp tục chạy về hướng sâu bên trong hành lang.

    Chẳng qua chạy chưa được vài bước, một khắc khi chân phải giẫm xuống, đối với nguy hiểm có thừa mẫn cảm so với người thường Giản Vô Tranh rõ ràng cảm thấy bên cạnh có tiếng xé gió truyền đến, sau kình phong sắc bén, mục tiêu nọ chính là mình.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Giản Vô Tranh chỉ có thể nhịn xuống các nơi kịch liệt đau đớn đang kêu gào trên người, cường ngạnh xoay người qua, thoáng cái bổ nhào trên mặt đất, thân thể dán sát vào góc tường, cánh tay bảo vệ đầu, sau đó liền cảm giác được phần eo đột nhiên đau buốt, cảm giác mãnh liệt trong nháy mắt truyền khắp toàn thân, khiến cậu không tự chủ được rên lên một tiếng.

    Là mũi dùi bằng sắt xẹt qua đau đớn, hoàn hảo đã tránh thoát, nếu không lần này phỏng chừng có thể lấy mạng cậu rồi.

    Dùng tay che phần eo bị thương, máu tươi theo khe hở không ngừng chảy xuống, Giản Vô Tranh ngẩng đầu nhìn bốn phía một chút, đèn pin mắt sói đã bị ném sang một bên, cậu nhẹ nhàng chống người đứng dậy, phát hiện ngoại trừ vật sắt vừa rồi không còn đồ vật khác nữa, cẩn thận kéo đèn pin về, vội vàng quay đầu soi rõ thứ đã thương tổn mình.

    Vừa chiếu đến mới phát hiện, đó đúng là một thanh tiễn mâu bằng đồng kích thước bằng một cây bút bi, trên mũi tiễn có dính máu đỏ tươi, giữa hành lang băng lãnh này tựa hồ còn tỏa ra hơi nóng. Mặt lưỡi có vô số gai và móc ngược hình lưỡi liềm khắc trên tiễn mâu, thứ đó thoáng xẹt qua tuyệt đối sẽ da tróc thịt nát, nếu lại hướng vào trong một chút, ruột cũng sẽ bị móc ra.

    Hóa ra là cơ quan. . . . . .Giản Vô Tranh thầm than một tiếng, cắn răng chống đỡ thân thể, cẩn thận kề bên tường lui về vị trí ban đầu, thẳng đến khi xác định mình đã nằm ngoài phạm vi của cơ quan, mới miễn cưỡng thở phào nhẹ nhõm.

    Dùng đèn pin chiếu phía trước một chút, phỏng chừng mình vừa rồi chỉ kích khởi một phần nhỏ cơ quan mà thôi. Ngẩng đầu, Giản Vô Tranh thử dùng đèn pin chiếu đến vị trí cao phía trên đỉnh đầu, quả nhiên, một tia hàn quang của vật sắc dưới ngọn đèn màu cam lóe qua. Nhớ tới trước đó thân thể Độc Nhãn Kiều bị cao thấp xé đôi trong hang động đá vôi, cơ quan kia hẳn là không kém thứ trên đỉnh đầu này bao nhiêu.

    Tiếng bước chân của quái vật vang lên càng ngày càng gần, trong mắt Giản Vô Tranh tối sầm lại, không khéo lần này mình thật sự lành ít dữ nhiều rồi, phía trước là cơ quan ám khí nguy cơ tứ phía, mặt sau là xác sống hung tàn vẫn chưa biết diện mạo, hai bên đều là muốn lui cũng lui không được.

    Không biết mình chết rồi Khiêm Tử sẽ ra sao đây, nhếch khóe miệng tự giễu, trong mắt Giản Vô Tranh hiện lên một tia quyết tuyệt, cậu tuyệt đối sẽ không vứt bỏ Vương Tử Khiêm lại một mình, cho dù chết cũng phải chết cùng y một chỗ, y vĩnh viễn thuộc về Giản Vô Tranh cậu, vô luận là thân thể hay tâm hồn.

    Hít sâu một hơi, Giản Vô Tranh nỗ lực làm cho mình bình tĩnh lại, vừa rồi khi dùng đèn pin bắn quét, cậu phát hiện cấu tạo của cơ quan nơi này rất giống khi còn bé chơi Cửu Liên Hoàn. (Trò chơi tháo vòng của Trung Quốc)

    Trong trí nhớ, Cửu Liên Hoàn khi ở trạng thái bình thường, đều chỉ hai con đường có thể đi, đó chính là trên một vòng nào đó và dưới một vòng nào đó, mà lúc này vòng khác tuyệt đối không được động. Trong đó một con đường nhất định là vừa rồi đã đi qua, do đó không thể lặp lại, nếu không sẽ bị quay ngược trở về. Mà như vậy, sẽ khiến cho người chơi đi đến con đường chính xác. Rất nhiều người bởi vì chưa quen, thường quay về chỗ cũ, thế cho nên luôn không giải được Cửu Liên Hoàn.

    Còn nhớ khi đó đại ca đã dạy mình: Lần đầu giải Cửu Liên Hoàn phải suy nghĩ nhiều, động tác cao thấp của ba vòng muốn luyện thành thục, nhớ kỹ trong trên có dưới, trong dưới có trên. Sau khi thuần thục, sẽ có lý giải càng sâu sắc, tiến tới không cần dồn sức suy luận nữa.

    Nhớ tới nụ cười của đại ca, trong lòng Giản Vô Tranh không nhịn được ấm áp, lại nhớ đến sườn mặt của Vương Tử Khiêm khi xoay sang một bên đó, nhớ đến đôi mắt vốn sáng ngời như ánh sao giữa bầu trời đêm nọ, trong lòng lại một trận yêu thương rối rắm.

    Chết tiệt. . . . . .Lắc đầu, vẫy đi tạp niệm trong đầu, Giản Vô Tranh ở trong lòng yên lặng đem mã xám của cơ số hai đảo ngược ra, so sánh quan sát bố cục cơ quan trước mắt bắt đầu tính toán.

    Cơ quan là tử, người là sống. Nếu vừa rồi cơ quan của ám tiễn kia ở đó tính là một, vậy kế tiếp. . . . . .

    Nhấc chân lên, cực kỳ cẩn thận đạp lên nơi mình đã đoán trước, hai tay Giản Vô Tranh gắt gao nắm chặt, mồ hôi lạnh trên trán không ngừng toát ra, loại thời điểm này, dù cho đi nhầm một bước nhỏ thôi, đều phải chết không thể nghi ngờ.

    Bên trong hành lang bằng phẳng, hoa văn quỷ dị trên mặt đất và trên thạch bích ám sắc này giống như một con mãng xà cực lớn, vững vàng cuốn lấy tư duy thần kinh của Giản Vô Tranh, cậu nỗ lực nhịn xuống đau đớn hầm hập ở vết thương nơi eo, trợn to hai mắt không dám mảy may sơ sót.

    Mồ hôi lạnh theo trán trượt xuống tiến vào mắt, Giản Vô Tranh cũng chỉ nhẹ nhàng lắc đầu vẫy nó ra, ép buộc chính mình quên đi mạch máu huyệt thái dương đang mãnh liệt nhảy lên, cùng tiếng vang giữa hành lang phía sau phảng phất như vĩnh viễn không có điểm cuối, lại bước ra một bước về phía trước.

    Cơ quan không bị kích động, nhưng thời gian đã không còn nhiều lắm, thứ kia lập tức sẽ đến đây, cậu phải qua được bên kia thế trận cơ quan ngầm trước khi thứ đó đến, nếu không hết thảy nỗ lực đều là uổng phí.

    Bầu không khí cấp bách hóa thành một tảng đá lớn chèn trên ngực Giản Vô Tranh, khiến cậu cơ hồ thở không nổi, cẩn thận tính toán mỗi một bước dưới chân, cậu không nhịn được có chút cảm thấy buồn cười, bản thân đây là đang tìm BUG của cơ quan cổ mộ sao? Cơ quan vốn có thể khiến cho người ta phải chết không thể nghi ngờ, nhưng cư nhiên bị cậu phát hiện lỗ hổng, quả nhiên trên thế giới này không có đồ vật gì là hoàn mỹ không chút sứt mẻ, cẩn thận mấy cũng có sơ sót, phỏng chừng cổ nhân thiết kế cơ quan này cũng không ngờ đến đời sau sẽ có loại đồ chơi cho trẻ em như Cửu Liên Hoàn này đâu nhỉ.

    (Tiêu: "BUG" là 1 từ chỉ lỗi hệ thống)

    Trong tai thanh âm như cự thạch nện trên đất kia đã không còn xa nữa, mồ hôi lạnh trên trán Giản Vô Tranh càng tích càng nhiều, nhịp bước dưới chân không nhịn được cũng có chút hỗn độn, trên tay dính đầy máu tươi của chính mình, vừa ẩm ướt lại vừa có cảm giác dính dáp khiến cho trước mắt cậu từng trận biến đen.

    Con mẹ nó không phải là mất máu quá nhiều rồi đó chứ, hung hăng cắn môi một chút, Giản Vô Tranh nỗ lực làm cho mình bảo trì tỉnh táo, loại thời điểm này căn bản không rảnh đi xử lý vết thương, chỉ có thể đợi sau khi giải quyết xong thứ nọ rồi tính.

    Một lúc không chú ý, dưới chân đạp vào một ô vuông trống nho nhỏ, trong nháy mắt bay tới mấy cây tiễn khiến Giản Vô Tranh muốn tránh cũng không cách nào tránh được, chỉ có thể miễn cưỡng chống đỡ, cánh tay và đùi nhất thời máu chảy như trút, đau đớn kịch liệt cơ hồ xé rách thần kinh.

    Hoàn hảo, bất quá chỉ là chút thương nhỏ. . . . . . . Khẽ cắn môi, Giản Vô Tranh tiếp tục kéo lê thân thể tàn tạ bước ra những bước tiếp theo, trận hình cơ quan quỷ dị dưới từng bước nỗ lực của cậu rốt cuộc cũng qua đi, phía sau lập tức truyền đến một luồng khí tức băng lãnh mãnh liệt, trong băng lãnh lộ ra vô tình và tàn bạo không cách nào che giấu.

    Tới rồi.

    Giản Vô Tranh không chịu được thân hình hơi nhoáng lên, nhưng không ngã xuống, cậu rũ đầu xuống, có chút cong khóe miệng, trong mắt hiện lên một mạt tinh quang, sau đó dùng hết khí lực toàn thân hướng bên cạnh dời vài bước tựa trên tường.

    Giơ đèn pin chiếu qua, Giản Vô Tranh cười cười, nhìn thấy thứ đầu trâu thân người gì đó xuất hiện trong chùm tia sáng, trong bụng cũng kỳ dị không có bao nhiêu kích động và sợ hãi.

    Quả nhiên con mẹ nó là một quái vật.

    Chẳng lẽ thân là người sắp chết tâm cũng thành thật hơn sao? Vừa rồi rõ ràng mẹ nó còn sợ như gì. Trong lòng oán giận, trên tay Giản Vô Tranh cũng không chịu yên, cậu cầm đèn pin khiêu khích quét qua quét lại trên người đầu trâu quái dị.

    Xác sống đầu trâu thân người nọ bộ phận đầu và mình chỉ dùng sợi xích sắt nhỏ xuyên qua nối liền cùng một chỗ, trên xích sắt dính mảng máu lớn cùng vụn thịt, phần mắt trâu đen hoàn toàn tựa hồ trong hốc mắt thứ gì cũng không có, diện mục xấu xí hung tàn làm cho người ta vừa nhìn tâm liền sinh chán ghét.

    Giản Vô Tranh nhíu mày, cậu hoàn toàn nhìn không rõ nguyên lý hoạt động của quái vật kia, tựa như xây nhà nhất định phải có móng, nhà tranh nhất định phải có trụ cột vậy, ngưu đầu quái dị này đến tột cùng làm thế nào đứng thẳng đi lại hơn nữa còn giết người, cậu hiện tại một chút cũng không hiểu nổi.

    Bất quá không hề gì, Giản Vô Tranh lạnh mặt nhìn quái vật kia đi về hướng cậu, trong lòng thầm nghĩ, vết thương toàn thân đều đang kích thích thần kinh não, mồ hôi lạnh đã làm nhòa hai mắt cậu, nhưng vẫn không ngăn cản được cậu quyết định đứng đây chờ đợi đối phương.

    Ngưu đầu quái dị lại không biết suy nghĩ trong lòng Giản Vô Tranh, bước chân cương ngạnh như đá tảng nện trên mặt đất, sau đó trong nháy mắt, cơ quan trong hành lang đồng loạt phát ra, vô số mũi tên sắc bén uốn khúc bắn về phía thân hình cao lớn chính giữa, như con nhím cắm đầy toàn thân, rìu sắt phá núi cực lớn gào thét mà tới, thoáng cái đã tước rơi đầu trâu đáng ghét kia, cọc gỗ ghim đầy đinh sắt thô to không ngừng hạ xuống, trực tiếp đem thân người tráng kiện nọ nện thành trạng thái vặn vẹo quỷ dị.

    Tiếng nổ ầm ầm không dứt bên tai, đợi đến khi cơ quan rốt cuộc đã kiệt quệ, trong hành lang dần dần khôi phục an tĩnh.

    Giản Vô Tranh nhìn cảnh tưởng một mảnh hỗn độn trước mắt, lúc này mới dùng sức thở phào một hơi, nháy mắt trầm tĩnh lại. Nhất thời đau đớn toàn thân như dời non lấp biển hướng cậu kéo tới, rên rỉ một tiếng, trước mắt vốn tối tăm co quắp chuyển biến thành màu đỏ tươi mê mang.

    Con bà nó trên tiễn có độc. . . . . . . Trong lòng vừa xẹt qua ý nghĩ này đầu liền hoàn toàn trống rỗng, ý thức không cách nào chống cự rút khỏi thân thể, Giản Vô Tranh rốt cuộc chống đỡ không nổi nữa ngã về phía trước, nhưng tại thời khắc thân thể sắp chạm đến mặt đất lại được một đôi cánh tay mạnh mẽ gắt gao kéo cậu vào khuôn ngực ấm áp vững vàng.
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 29 - Hội hợp
    ". . . . . . .Thứ đó là thi thủ lăng, có nơi còn gọi là thi trấn lăng. Tương truyền thủ hạ Tấn Văn Công có một viên đại tướng tên là Nhung Huy, phụng mệnh tiêu diệt bình loạn ở các nơi trong nước, kỳ thật ngay lúc đó Tấn quốc có thể có nạn thổ phỉ gì, nói trắng ra là đi đào mộ. Nhung Huy giúp Tấn Văn Công trộm mộ kia, bản thân cũng không phải người thành thật gì, mỗi lần đào ra huyệt người nào, hắn đều tự mình đi vào trước mò một khoản, sau đó mới gọi tiểu binh thủ hạ đi vào vơ vét. Lại không ngờ rằng cuối cùng thua bởi chút lợi nhỏ tiện nghi ấy, bị thi thủ lăng trong mộ gặm hết một nửa thân thể, nửa người còn sót lại ấy ném ở cửa đạo động, đám tiểu binh thấy Tướng quân nhà mình trên xương cốt lõa lồ còn dính vụn thịt, chết bất đắc kỳ tử trước mắt bọn chúng, hiển nhiên cũng không dám chạm vào cái đấu đó nữa."

    "Đệt, Nhung Huy kia dầu gì cũng là một tướng quân đấy, làm sao cứ như vậy bị gặm mất một nửa? Thi thủ lăng kia thật sự lợi hại như vậy?!"

    "Dĩ nhiên. . . . . . . Kỳ thật Nhị gia ta cũng là lần đầu nhìn thấy thứ này, thật con mẹ nó không biết trong đầu cổ nhân này cả ngày suy nghĩ đến gì, cư nhiên làm ra loại vật này. Hoàn hảo lần này Vô Tranh mạng lớn, nói cách khác. . . . . . . .Haiz!"

    "Đúng vậy, Đại Thắng mẹ nó cũng chết trong tay thứ kia, Tiểu Tam gia lại tự mình giết chết được nó, phải nói Tiểu Tam gia chúng ta đây đầu óc dùng rất tốt!"

    "Bình thường chỉ nghe nói lão đại lão nhị nhà họ Giản đều là nhân vật khó lường, tôi thấy lão tam này cũng không thể xem thường đâu nha."

    Ý thức Giản Vô Tranh dần dần hồi phục, giữa mông lung chợt nghe được Nhị ca nhà mình lại đang cùng đám thủ hạ kia nhàm chán cãi cọ, trong cách nói hiển nhiên là lo lắng và bất mãn cho Tam đệ nhà anh rồi.

    Đệt, ông chú đó bất mãn cái lông, Giản Vô Tranh trong lòng thầm mắng một tiếng, bị thương đổ máu đều là cậu có đúng không, hơn nữa trên tiễn nọ còn có con mẹ nó độc. . . . . . .

    Hửm? Trúng độc. . . . . . . Giản Vô Tranh cau mày nhẹ nắm đấm tay một chút, lập tức cảm thấy có người gắt gao cầm lại tay cậu. Trên người truyền đến cảm giác ấm áp an tâm, là Khiêm Tử? Nỗ lực xê dịch thân thể một chút, đúng rồi, Giản Vô Tranh càng thêm khẳng định, hiện tại ôm cậu nhất định là Vương Tử Khiêm.

    "Khiêm Tử, làm sao vậy? Vô Tranh tỉnh dậy?" Phát hiện Vương Tử Khiêm đối diện đang ôm Tam đệ mặc dù như trước bộ dáng mặt không chút biểu cảm, nhưng tay lại đột nhiên gắt gao đan vào tay Giản Vô Tranh, Giản Tam Sinh không nhịn được nhẹ nhàng phun ra một ngụm khói, nhíu mày hỏi.

    Vương Tử Khiêm nhìn thoáng qua Giản Tam Sinh, gật đầu, cái gì cũng không nói, lại cúi đầu nhìn người trong lòng.

    Thở dài, Giản Tam Sinh rút nửa điếu thuốc trong miệng ra, nhẹ nhàng dúi trên mặt đất, mở miệng nói: "Anh không thể không nói, việc Vô Tranh làm lần này đích thực là quá đáng, cậu nói xem một sinh viên đại học như nó, lại cậy mạnh cùng thi thủ lăng kia đấu nhau, phải biết rằng trăm lần không dùng được là thư sinh đó, tay trói gà không chặt, nếu vạn nhất xảy ra chút chuyện gì, anh trở về còn không phải bị lão gia tử cào rơi mấy lớp da thịt sao? Tệ hơn nữa Tiểu Tình cũng sẽ cùng anh ầm ĩ đòi ly hôn luôn!"

    Lời này vừa nói ra, nhất thời yên lặng như tờ, Giản Vô Tranh đang kỳ quái, muốn ngẩng đầu nhìn, liền lập tức nghe được Nhị ca tiếp tục nói: "Ôi ôi, Khiêm Tử cậu đừng nhìn anh như vậy, anh đây cũng sợ muốn chết. Biết cậu coi nó như bảo bối, nhưng anh không thể không nói thẳng ra như thế, chỉ cần nó chờ cậu một chút không phải cậu đã qua đó cứu được nó rồi sao, cũng đâu cần tự nó làm cho thành cái dạng này, ôi, trong nhà như cục cưng bảo bối thế này, nếu để dưới mí mắt anh mà tổn hại đến thế này, trong lòng anh đây cũng. . . . . ."

    Nghe vậy, Giản Vô Tranh không nhịn được sửng sốt, cũng phải, mặc dù bình thường Nhị ca luôn cùng cậu nói nhảm, mặt cười hì hì cùng cậu tranh luận, nhưng kỳ thật cũng rất che chở cậu. Chính mình có đấm đá cỡ nào, cũng chưa từng thấy anh nóng nảy.

    Nghĩ vậy, Giản Vô Tranh liền cố gắng mở mắt, giãy giụa muốn đứng dậy. Cậu vừa động, bên cạnh lập tức truyền đến một trận xôn xao, chợt nghe Giản Tam Sinh vội vàng rống lên: "Đỡ nó đỡ nó! Mau!"

    Đám người bọn họ vừa rồi còn ngồi xếp bằng trên mặt đất vây thành một vòng, lúc này có mấy người đã muốn đứng dậy bước qua hỗ trợ. Giản Vô Tranh mượn tay Khiêm Tử để cho mình có thể ngồi trong lồng ngực y, sau đó phất tay ý bảo tất cả mọi người ngồi trở lại vị trí của mình, cậu có Vương Tử Khiêm là được.

    Ôm thắt lưng Giản Vô Tranh, trên tay hơi dùng chút lực, liền để cậu dựa vào ngồi trong lòng mình, đôi mắt Vương Tử Khiêm hơi u ám, nhìn chằm chằm người trong lòng, động tác vô cùng cẩn thận mềm nhẹ.

    "Nhị ca." Đem thân trên thoải mái tựa vào ngực Vương Tử Khiêm, đầu kê lên bả vai đối phương, Giản Vô Tranh đầu tiên là trừng mắt liếc Giản Tam Sinh một cái, dùng ánh mắt nói cho Nhị ca nhà mình "Lời nói mới rồi em đều nghe được về nhà sẽ tính sổ với anh", sau đó uể oải nói: "Muốn em không nói cho lão gia tử biết cũng được, bất quá cũng phải nhận được chút lợi gì đó chứ. Em hiện tại đại nạn không chết, tất có hậu phúc, nếu lần này chúng ta có thể hung hăng mò được một vố. Đến lúc đó ra ngoài. . . . . ."

    Mấy câu nói đó của Giản Vô Tranh nhất thời kích thích tâm tư đám xuyên sơn quỷ tặc trước mặt nổi lên bốn phía, hai mắt tỏa sáng, trong miệng sói không ngừng phụ họa: "Đúng đúng! Giản Tam gia lần này đại nạn không chết, chắc chắn sẽ mang đến hậu phúc cho chúng ta đó!"

    "Ai du, câu nói kia nói thế nào nhỉ, đi theo Tam gia có thịt ăn nha!"

    "Đi theo Tam gia có thịt ăn, ahaha, câu này thật hùng hồn nha Tam Nhi!"

    "Hắc! Nói thế là thế nào, có câu nào của ta mà không hùng hồn chứ!"

    . . . . . .

    Nhìn mấy thằng thuộc hạ cùng mấy người nhà họ Liêu bộ dáng kích động khoa chân múa tay, Giản Tam Sinh bất đắc dĩ thở dài, quay về hướng Giản Vô Tranh đang cười xấu xa dụi vào trong ngực Vương Tử Khiêm ngoéo khóe miệng, nói: "Đúng đúng, Nhị ca phải ăn nhờ em rồi, ra ngoài cam đoan chia hoa hồng cho em, cho em cùng Khiêm Tử hai người vui vẻ ra ngoài du ngoạn vài ngày, chiếc Porsche trong nhà Nhị ca kia cũng cho em luôn!"

    "Là anh nói đó." Trong mắt Giản Vô Tranh tinh quang chợt lóe, khóe miệng ý cười càng sâu, nói thật, cậu đã đỏ mắt chiếc xe kia từ lâu, muốn lại không bỏ xuống được sĩ diện mở miệng, hôm nay tính toán tốt cơ hội hung hăng túm lấy lão hồ ly này một lần.

    Thấy tinh thần tích cực của mọi người đã hoàn toàn được vực dậy, Giản Vô Tranh liền cười quay đầu nhìn Vương Tử Khiêm, liền thấy đối phương cũng đang nhìn về phía mình, giữa hai tròng mắt đen nhánh nọ đều đong đầy ôn nhu và luyến tiếc yêu thương.

    Nhịn không được đỏ mặt, Giản Vô Tranh bất mãn trừng mắt liếc y một cái, trong lòng nghĩ mà tức giận, mình bị thương trúng độc thì liền đối tốt với mình sao, trước đó còn nhất quyết bày ra khuôn mặt lạnh như thế, có biết ông đây vì cậu mà nát bao nhiêu tâm không.

    "Cậu là tên chết tiệt. . . . . ." Nhỏ giọng lẩm bẩm một câu, Giản Vô Tranh dùng sức nhéo cánh tay Vương Tử Khiêm một chút, sau đó lập tức cảm giác được vòng tay trên lưng ôm càng chặt, không nhịn được trong lòng cười thỏa mãn.

    "Đúng rồi Nhị ca, em nhớ trước khi em hôn mê hẳn là đã trúng độc. . . . . ." Chợt nhớ tới chính sự, Giản Vô Tranh nghiêm mặt, chăm chú hỏi.

    Khoát khoát tay, Giản Tam Sinh tỏ vẻ không chút để ý nói: "Yên tâm, đại ca em trước khi ra ngoài đã chuẩn bị tốt hơn mười ống huyết thanh tố, chút độc ấy chẳng đáng kể. Bất quá nói đi cũng phải nói lại, em làm sao nghĩ ra được việc lợi dụng cơ quan để đối phó thi thủ lăng kia, xú tiểu tử đầu óc cũng rất linh hoạt nha, không khéo sau này có thể thế chỗ Nhị ca em làm Chưởng Nhãn đó."

    Nghe lời Nhị ca nói xong, tâm trạng Giản Vô Tranh nhất thời sáng tỏ, cậu nhớ rõ khi học năm nhất trên giờ tự học từng nghe có người nói, huyết thanh tố kia là thuốc vô cùng trân quý, thật không ngờ lại kiếm được vào tay, nhưng ngoài tác dụng trừ độc, về cơ bản vô luận là độc gì, chỉ cần một chích một mũi này, bảo đảm so với trước khi trúng độc còn sinh long hoạt hổ hơn.

    Đã an tâm, Giản Vô Tranh lập tức phản bác: "Thôi đi, ai có thể so được với Giản Nhị gia này, việc Chưởng Nhãn này không phải ai cũng có thể làm, em cứ ngoan ngoãn làm sinh viên đại học là được rồi."

    Lắc đầu, Giản Tam Sinh còn muốn nói gì nữa, lại thình lình nghe được cách đó không xa truyền đến một tiếng thở dốc quỷ dị.

    Trong nháy mắt đám người ồn ào không ngừng trước đó toàn bộ yên tĩnh lại, hiển nhiên cũng đã nghe được tiếng thở dốc ồ ồ quỷ dị mà lại cực giống con người này.

    Thế nhưng, hô hấp của người thường cho dù có nặng nề đi nữa, hắn có thể phát ra tiếng lớn như vậy sao?

    Giản Tam Sinh quay đầu hướng đám người Vương Tử Khiêm Liêu Hiểu Thịnh đưa mắt ra hiệu, rồi cầm súng tiểu liên vốn đặt một bên qua, chậm rãi đứng dậy, ra dấu, ý bảo mọi người theo anh qua đó, cẩn thận đừng làm ra động tĩnh lớn.

    Mọi người đều nhấc vũ khí lên, đi theo Nhị gia đứng dậy, sau đó chậm rãi lặng lẽ di chuyển bước chân, sợ kinh động đến thứ đang thở dốc như trâu đó.

    Vương Tử Khiêm cũng đặt ổn Giản Vô Tranh sang bên, nhẹ nhàng để thân trên của cậu tựa trên tường đá, thấy bộ dáng không thoải mái của đối phương, liền xoay người đứng tại chỗ nhìn Giản Tam Sinh mang người qua đó xem xét, trong con ngươi màu đen thỉnh thoảng hiện lên một mạt huyết hồng.

    Giản Vô Tranh ngẩng đầu ngắm nhìn Vương Tử Khiêm đứng phía trước che chở mình, cũng quay đầu nhìn sang đám người Nhị ca.

    Giữa mộ thất tối đen, tiếng thở dốc trầm trọng nọ như trước không hề đình chỉ, Giản Tam Sinh mang người đi tới cửa mộ thất, mọi người liếc mắt nhìn nhau, gật gật đầu, liền ra vẻ đồng loạt vọt vào.

    Sau vài giây, bên trong mộ thất cách đó không xa nháy mắt vang lên vài tiếng kêu sợ hãi, giữa hỗn loạn, thanh âm súng máy bắn phá cùng thứ gì đó rít gào trộn lẫn trong tiếng rống giận dữ của mọi người, nhất thời không dứt bên tai.

    "Lôi Tử cẩn thận!!" Là Hoắc Tam Nhi kêu to.

    "Nhị gia đừng qua đó!" Tiếng la của Ngũ Lôi khiến trong lòng Giản Vô Tranh cả kinh.

    "Anh Thịnh bên kia là sông!" Thanh âm này có vẻ là Triệu Lỗi, nhưng mà, sông? Xảy ra chuyện gì, nơi này làm thế nào lại có sông. . . . . .Tâm trạng trầm xuống, Giản Vô Tranh nhất thời cảm thấy có gì đó không đúng.

    "Đệt! Đây mẹ nó là thứ gì!" Là Nhị ca! Thầm kêu một tiếng không ổn, Giản Vô Tranh không nhịn được vội vàng muốn biết Giản Tam Sinh rốt cuộc đã nhìn thấy gì, mà lại phát ra loại thanh âm giống kêu thảm thiết này.

    Không đợi cậu giãy giụa đứng dậy, Vương Tử Khiêm ở một bên đã xoay người đè xuống thân thể đã chống dậy một nửa của cậu, hơi nhíu mày rõ ràng biểu đạt sự lo lắng của y.

    Giản Vô Tranh không khỏi có chút ganh tị, cậu biết Khiêm Tử đang lo lắng cho Nhị ca, Giản Tam Sinh đối với tên đầu gỗ này mà nói, giống như phụ mẫu tái sinh vậy, là ân nhân ban mệnh cho.

    Vương Tử Khiêm cởi áo khoác trên người ra choàng cho Giản Vô Tranh, tiếp theo rút ra Thái A kiếm cắt ngang lòng bàn tay mình, để cho thân kiếm tràn ngập lệ khí nhuộm đầy máu tươi. Sau đó ở quanh người Giản Vô Tranh vẽ một vòng, đem cổ kiếm cắm phía trên vòng máu nọ, nói: "Đợi ở đây không được cử động, đừng rời khỏi thanh kiếm này sẽ không sao cả."

    Nói xong, không để ý ánh mắt lo lắng của Giản Vô Tranh, rảo bước chạy về hướng mộ thất chỗ đám người Nhị gia.
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 30 - Ảo giác quấn thân
    Giản Vô Tranh đứng ngồi không yên đợi trong vòng Vương Tử Khiêm dùng máu vẽ, liên tục chiếu đèn pin vào cửa gian mộ thất nọ, hy vọng giây tiếp theo có thể nhìn thấy Khiêm Tử mang người bình yên vô sự xuất hiện. Nhưng hiện thực luôn phá tan ảo tưởng tươi đẹp của cậu, từ sau khi Vương Tử Khiêm đi vào, thì không hề có tin tức gì nữa, trong tai chỉ nghe thấy tiếng quát to càng ngày càng kỳ quái của những người khác, lại nghe không được thanh âm nào của Khiêm Tử.

    Chẳng lẽ Khiêm Tử cũng gặp bất trắc trong đó rồi?!

    Loại suy nghĩ bất an này như mây đen bao phủ trong lòng Giản Vô Tranh, khiến cậu càng thêm khó có thể ức chế nôn nóng trong lòng, mặc dù Khiêm Tử thân thủ cường hãn, nhưng cũng khó tránh khỏi sẽ không vì xảy ra chuyện ngoài ý muốn. . . . . . Nếu thật sự như vậy, bây giờ có thể cứu bọn họ cũng chỉ còn có mình.

    "Trời ơi anh Khôn anh não tàn rồi hả! Sao tùy tiện nhặt thứ trên mặt đất lên ăn nha, trong túi không phải có bánh nén sao?!"

    "Ôi ôi, mọi người mau nhìn, bên kia có mấy vò rượu kìa, rượu Ngọa Tào của Tây Chu? Thứ đó còn có thể uống không?"

    "Đệt! Khủng long! Một con nhỏ như vậy, bắt lấy nó bắt lấy nó, đừng để nó chạy thoát!"

    "Phát tài rồi! Đem đám này lấy về hết, anh em ta nửa đời sau vinh hoa phú quý nha!!"

    Trong mộ thất cách đó không xa tiếng kêu kinh hãi vang lên không dứt, nội dung lại càng thêm thiên kỳ bách quái, ly kỳ rối rắm. Giản Vô Tranh càng nghe càng cảm thấy bọn họ như người đang uống say phát điên, nói năng loạn bậy không hiểu gì cả.

    "Tiểu Tình?!! Tại sao em lại ở chỗ này?!" Mãi đến khi lại nghe thấy tiếng rú của Nhị ca, Giản Vô Tranh rốt cuộc nhịn không được nữa, chịu đựng toàn thân đau đớn chậm rãi đứng dậy.

    Nhị tẩu làm sao xuất hiện ở loại địa phương này được? Trong lòng Giản Vô Tranh kinh ngạc nghi ngờ, trên phương diện lý luận mà nói đó là chuyện tuyệt đối không có khả năng, Nhị tẩu chỉ là một nữ nhân ôn nhu hiền thục, cũng không phải đại BOSS gì đó, tại sao có thể từ Bắc Kinh hơn ngàn dặm thoáng cái chạy đến đây, còn xuất hiện ở phía trước bọn họ? Nhưng nghe ngữ khí của Nhị ca, lại không giống đang giả vờ. . . . . .

    Giản Vô Tranh nghĩ đi nghĩ lại, sau khi nhíu mày đắn đo rất nhiều phương diện, cho rằng chỉ có một loại khả năng.

    Nhị ca cậu đã xuất hiện ảo giác!

    Không thể chờ đợi thêm nữa, nhiều người cùng nhau đi vào nếu đều xuất hiện ảo giác như vậy, thì Khiêm Tử rất có khả năng cũng kẹt ở bên trong. Nghĩ thế Giản Vô Tranh liền khom thắt lưng xuống rút Thái A đang cắm trên vệt máu, sau khi hơi dùng sức một chút, không khỏi trừng to hai mắt.

    Mẹ kiếp! Tên chết tiệt kia cắm thế nào, con mẹ nó cư nhiên không nhổ ra được?!

    Trán Giản Vô Tranh nổi gân xanh, nhìn chằm chằm Thái A kiếm vững như núi Thái Sơn trên mặt đất hai giây, vận sức lần hai, không thèm tin vào mấy thứ tà ma đưa tay rút lên. Lần này cậu dùng cả hai tay cùng ra trận, nghẹn đủ lực túm ra ngoài, mặt đều nghẹn đỏ, nhưng vẫn không thấy cổ kiếm kia mảy may nhúc nhích.

    Hít sâu một hơi, Giản Vô Tranh vừa nhổ vừa lửa giận ngút trời rống to: "Cái thứ trâu bò này nếu còn không ra Khiêm Tử liền chết trong đó mất !!"

    Không biết là trùng hợp hay là thiên cơ, cổ kiếm vốn cắm trên mặt đất vững như bàn thạch kia sau khi cậu hô lên những lời này liền nhẹ nhàng được rút ra, còn suýt nữa khiến tiểu tổ tông mặt đỏ ngã chổng vó lên trời.

    Cuống quít ổn định thân hình, Giản Vô Tranh trừng mắt thanh Thái A kiếm lệ khí ngút trời trên tay, khóe miệng một trận co quắp, tay cũng run lên hai cái, hiển nhiên là tức giận không nhẹ. Bất quá thời gian cấp bách, cũng không quản nhiều vậy nữa, xem tình hình trước quan trọng hơn.

    Nghĩ thế, Giản Vô Tranh liền nhấc Thái A kiếm lên, bước nhanh tới cửa mộ thất, cẩn thận thò đầu vào trong nhìn xem, sau đó đã bị cảnh tượng của đám người như ma quỷ múa loạn làm cho khiếp sợ.

    Chỉ thấy bên trong mộ thất tối mịt, đám người Giản Tam Sinh ánh mắt rã rời, nắm đèn pin mắt sói cùng đèn pha xeon khoa tay múa chân, trong miệng khi thì lầm bầm lầu bầu, khi thì rống to kêu gào, hiển nhiên đã không còn trong trạng thái bình thường. Mà càng làm cho Giản Vô Tranh lo lắng chính là Vương Tử Khiêm đứng sừng sững bên trong đám người kia, đưa lưng về phía cậu, không nói lời nào cũng không lộn xộn, chỉ an tĩnh đứng đó không biết đang nhìn thứ gì.

    "Khiêm Tử?" Giản Vô Tranh thấp giọng gọi một tiếng, phát hiện Vương Tử Khiêm không có phản ứng, liền lập tức vội vàng kinh hoảng chạy đến bên cạnh y muốn túm lấy cánh tay y, cố gắng để đối phương chú ý.

    Vừa túm vào mới phát hiện, Vương Tử Khiêm căn bản không hề chú ý đến cậu, chỉ trừng đôi mắt huyết hồng thẳng tắp nhìn về phía trước, vẻ băng lãnh chết lặng trên mặt cực kỳ đáng sợ, hoàn toàn không biết y đang suy nghĩ gì.

    Thoáng sửng sốt, Giản Vô Tranh theo ánh mắt Khiêm Tử nhìn lại, chợt phát hiện sâu bên trong mộ thất hắc ám có hai điểm sáng âm đỏ xuyên thấu màn đen dày đặc thu vào mi mắt, màu đỏ chói có vẻ không rõ như thế, phảng phất như một cái lưới lớn thâu tóm tinh thần của con người.

    Hai điểm sáng đỏ này là thứ gì? Sao lại khiến Nhị ca bọn họ biến thành thế này, mà ngay cả Khiêm Tử định lực siêu cường cũng bị trúng chiêu, chẳng lẽ là mắt của cương thi quỷ quái gì sao? Giản Vô Tranh nhìn chằm chằm ánh sáng đỏ khiếp người kia hồi lâu, trong đầu suy nghĩ tìm tòi làm thế nào để mọi người thoát ra khỏi ảo giác.

    Không đợi cậu nghĩ ra, Vương Tử Khiêm vẫn đứng yên bất động bên cạnh đột ngột giơ Thắng Tà lên hướng trên người mình đâm tới.

    "Cậu làm gì!!" Giản Vô Tranh sợ hãi kêu một tiếng, vội vàng dùng hai tay túm lấy cánh tay của Khiêm Tử, đem hết khí lực toàn thân ngăn cản y tự hại mình một cách kỳ lạ như thế. Mồ hôi lạnh đầm đìa trên trán, bỗng dưng nhớ tới nhất định là ánh sáng đỏ kia cũng khiến Vương Tử Khiêm sinh ra ảo giác, mới có thể cầm Thắng Tà vô cùng sắc bén tự thương tổn mình, không nhịn được rống to: "Vương Tử Khiêm con mẹ nó tỉnh tỉnh cho tôi!!"

    Lúc này Vương Tử Khiêm lại đối với tiếng quát giận dữ của người thương mắt điếc tai ngơ, lực đạo trên tay tiếp tục gia tăng, mắt thấy mũi kiếm lóe hàn quang nọ sẽ đâm vào ngực. Dưới tình thế cấp bách Giản Vô Tranh linh cơ chợt động, dùng hết khí lực toàn thân nhào tới đối phương, sau đó thừa dịp sức lực trên cánh tay Vương Tử Khiêm thả lỏng thì cuống quít lấy tay che lên mắt y.

    Cưỡi trên người Vương Tử Khiêm tâm Giản Vô Tranh rối như tơ vò, nghe không được chung quanh đám người Nhị ca quát tháo lung tung, chỉ kinh hãi thở hổn hển, cẩn thận nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của tên đầu gỗ dưới thân, sợ y lại làm ra hành vi não tàn gì nữa.

    Phát hiện Khiêm Tử tựa hồ đã an tĩnh lại, Giản Vô Tranh vẫn cứ không dám buông tay, chỉ cẩn thận kêu lên: "Khiêm Tử?"

    "Vô. . . . . .Tranh. . . . . ." Môi mỏng nhẹ nhàng khép mở, thanh âm trầm thấp chậm rãi phun ra, Vương Tử Khiêm phảng phất như hoàn toàn thoát lực, trong giọng nói lộ ra nồng đậm bi thương.

    Giật mình, Giản Vô Tranh không khỏi tức giận nói: "Cậu tới cùng làm sao vậy, cầm kiếm đâm chính mình chơi vui lắm sao? Cậu nghĩ muốn ngược chính cậu hay muốn ngược tôi hả?!"

    Nghe vậy, Vương Tử Khiêm im lặng thật lâu, lâu đến mức Giản Vô Tranh hoài nghi mình có phải đã nóng nảy quá lời rồi không, mới nghe được người dưới thân kia nói tiếp: "Tôi vừa rồi tựa hồ đã nằm mộng. . . . . .Mơ thấy tôi giết anh."

    Thanh âm y thong thả trầm thấp mà hữu lực, từng chữ xâm nhập nhân tâm, bàn tay Giản Vô Tranh che trên mắt Vương Tử Khiêm thoáng run lên, sau đó ngạc nhiên nói: "Làm sao có thể? Cậu sao lại giết tôi."

    Quá nhảm nhí, trong lòng Giản Vô Tranh yên lặng nghĩ, cho dù nhìn thấy ánh sáng đỏ kia sinh ra ảo giác, cũng quá nhảm nhí rồi, Vương Tử Khiêm căn bản sẽ không mảy may thương tổn cậu, đừng nói chi là giết cậu. . . . . . . Tên đầu gỗ chết tiệt này, chẳng biết cả ngày suy nghĩ gì, thế nào lại xuất hiện ảo giác như vậy.

    Không đợi Giản Vô Tranh giải thích là ánh sáng đỏ như con mắt kia tác quái, Vương Tử Khiêm lại chợt nói: "Vô Tranh, anh hận tôi sao."

    "Hận cậu?" Trừng lớn hai mắt, Giản Vô Tranh kỳ quái nhìn chằm chằm Vương Tử Khiêm nằm phía dưới mình, suy nghĩ một chút, lập tức liền hiểu được đối phương vẫn rối rắm chỗ nào. Nhất định là lần trước đó trong mộ thất bị y cưỡng ép, đầu gỗ này cố chấp muốn chết, nói vậy là còn đang hối hận áy náy đã làm ra chuyện kia, cho nên mới lạnh lùng với mình, rõ ràng trong lòng thời thời khắc khắc đều không bỏ xuống được, hết lần này đến lần khác còn muốn giả vờ hờ hững lạnh nhạt.

    Hít sâu một hơi, Giản Vô Tranh ra vẻ mạnh mẽ trấn định đáp: "Tôi không hận cậu."

    Trả lời rất thành khẩn, nhưng vẫn khiến Vương Tử Khiêm bất an, y dường như do dự trong chốc lát, sau đó thấp giọng nói: "Nhưng tôi đã ở nơi này ôm anh. . . . . ."

    Nghe được Vương Tử Khiêm nói thế, Giản Vô Tranh rốt cuộc nhịn không được bạo phát, gắt gao đè lại đôi mắt người dưới thân, không cho y nhìn thấy bộ dáng hiện tại của mình, sau đó đỏ mặt mắng to: "Con mẹ nó cậu cũng không thể để tôi lớn tiếng nói cho cậu biết kỳ thật cậu làm tôi rất thoải mái chứ tên chết tiệt!!!"

    Lời này vừa nói ra, Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy tất cả nhiệt lượng toàn thân đều vọt tới trên mặt, đầu choáng vù vù, mặt đỏ như thứ gì đó được nấu chín, thân thể cũng có chút run rẩy, mắt to đen bóng có chút phiếm hơi nước, vừa nhìn là biết đang xấu hổ và giận dữ muốn chết, hoàn hảo hiện tại Nhị ca bọn họ đều não tàn, nếu không bị nghe được cậu tình nguyện kéo theo Vương Tử Khiêm đi tìm chết.

    Bị Giản Vô Tranh rống thế, Vương Tử Khiêm hiển nhiên chưa kịp phản ứng, miệng nhếch nhếch, nhưng không phát ra thanh âm gì. Hai người cứ như vậy ở đó duy trì động tác cứng nhắc ban đầu.

    Thẳng đến khi khóe miệng Vương Tử Khiêm thoáng cong lên, lộ ra nụ cười nhạt hiếm thấy, nói: "Vô Tranh, lấy tay ra."

    "Làm gì. . . . . ." Giản Vô Tranh hơi sửng sốt, sau đó sực tỉnh lại: "Không lấy!"

    "Tôi muốn nhìn anh." Vẫn như cũ là thanh âm trầm thấp, cũng không tự chủ được mà lộ ra ôn nhu.

    "Dẹp đi, nhìn cái đầu cậu!" Cậy mạnh mắng một câu, Giản Vô Tranh vô thức xê dịch thân thể về phía sau, chợt nghe người dưới thân kêu rên một tiếng.

    "Vô Tranh." Vương Tử Khiêm một tay đỡ lấy thắt lưng Giản Vô Tranh, ngăn cản cậu lộn xộn, khi mở miệng lần nữa trong thanh âm đã có chút khàn khàn và trêu tức: "Nếu anh còn không xuống tôi sẽ ngay tại chỗ này ôm anh đó. . . . . ."

    Giản Vô Tranh vừa nghe thấy, vội vàng như giẫm phải nhím mà nhảy dựng lên, vọt đến địa phương cách xa Vương Tử Khiêm hai thước, cẩn thận nhìn y.

    Một tay chống đất, Vương Tử Khiêm chậm rãi đứng dậy, có thâm ý khác nhìn Giản Vô Tranh một chút, sau đó chuyển hướng hai điểm sáng chói mắt trước đó đã mê hoặc y, trong hai đồng tử đỏ tươi huyết quang thoáng chốc tăng vọt, trên gương mặt lạnh lùng trong nháy mắt đó bò lên một tầng lôi văn quỷ dị.

    "Khiêm Tử, không thể nhìn. . . . . ." Còn chưa hô xong, động tác kế tiếp của Vương Tử Khiêm liền lấp kín tất cả lời Giản Vô Tranh còn chưa nói ra khỏi miệng.

    Chỉ thấy Vương Tử Khiêm rút ra súng trường bắn tỉa trên người, híp mắt lại, tính chuẩn khoảng cách, thoáng nâng thân súng lên, nhắm ngay vị trí phía trên hai điểm hồng quang kia một chút, sau đó lập tức bắn liên tục hai phát, viên đạn xuyên thấu qua đám người Giản Tam Sinh hỗn loạn trong mộ thất, hoàn mỹ trúng mục tiêu.

    Trong bóng tối chỉ nghe hai tiếng giòn vang của ngọc khí vỡ rơi xuống đất, quang mang hút hồn người trong nháy mắt liền biến mất vô tung, mà đám người Giản Tam Sinh cũng vì ánh sáng nọ biến mất chậm rãi bình tĩnh lại.

    "Con mẹ nó chuyện gì đã xảy ra. . . . . ." Sau một hồi lặng im, Giản Tam Sinh tỉnh táo lại đầu tiên không nhịn được đỡ trán bối rối nói.
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 31 - Mộc điêu tê vân thú
    "Nói như vậy chúng ta vừa rồi đều bị giống nhau?!" Theo một tiếng kêu kỳ quái của Hoắc Tam Nhi, thoáng chốc ánh mắt mọi người đều đồng loạt nhìn về phía Giản Vô Tranh đứng bên cạnh Vương Tử Khiêm.

    Đè huyệt thái dương, Giản Vô Tranh cau mày, không nhịn được giải thích lại: "Đúng vậy, mọi người vừa rồi đều sinh ra ảo giác, còn có ai nhớ rõ mình vừa rồi đã nhìn thấy những gì không?"

    Nghe được câu hỏi của tiểu tổ tông, đám to đầu này đầu tiên là liếc mắt nhìn nhau, sau đó đều lắc đầu tỏ vẻ hoàn toàn không biết vừa rồi làm gì, chỉ có Giản Tam Sinh gõ trán, nói thầm đôi câu: "Sao ta cảm giác hình như đã nhìn thấy Tiểu Tình. . . . . . ?"

    Giản Vô Tranh liếc mắt trừng Nhị ca một cái, cảm thấy tiếp tục lôi kéo đề tài này nữa cũng không có ý nghĩa gì, liền đưa kiếm Thái A cho Vương Tử Khiêm, sau đó nói: "Chúng ta đi hướng vào trong thôi, tôi phỏng chừng thứ điều khiển mọi người ngay phía trước, hai điểm phát sáng vừa rồi bị Khiêm Tử bắn nát đó, đến đó nhìn xem trước rốt cuộc là gì rồi nói."

    Vương Tử Khiêm nhận Thái A cắm vào đai vũ trang, xoay người dẫn đầu ra khỏi mộ thất đi lấy đồ đạc còn rơi lại bên ngoài.

    Mọi người vội vàng dùng ánh mắt xin chỉ thị Giản Tam Sinh, thấy Chưởng Nhãn phất tay ý bảo bọn họ đuổi theo, liền toàn bộ đi theo sau Vương Tử Khiêm trở lại hành lang từng đợi trước đó, trang bị túi lớn túi nhỏ của bọn họ vẫn còn đặt ở chỗ nghỉ ngơi kia.

    Bởi vì mất một Đại Thắng, cho nên những trang bị túi leo núi vốn do hắn vác đều đổi thành do Ngũ Lôi vác, chỉ đáng thương cho Ngũ Lôi thân thể nhỏ bé, mới vừa vác lên lưng đám trang bị ít nhất 4,5 cân này thì gần như trực tiếp nằm úp sấp trên mặt đất, về sau mọi người thấy cứ như vậy thật sự không ổn, liền lần lượt từ trong túi cầm ra chút đồ đặt trên người mình, lúc này mới giảm bớt áp lực cho Ngũ Lôi.

    "Đại Thắng quả nhiên không phải ai cũng có thể thay thế được. . . . . ." Đi theo sau Nhị gia, trong lòng Ngũ Lôi tích huyết, trong mắt hai hàng lệ câm nín như ẩn như hiện. . . . . .

    "Xem ra nơi này cũng không nhỏ." Giản Tam Sinh vừa đi vừa tính toán, đại khái đã đi quãng đường 200 thước, nhưng còn chưa nhìn thấy thứ mà Tam đệ nói, mộ thất này đến tột cùng đặt thứ gì, sao lại xây quy mô đến thế?

    Phía sau vài người cũng bắt đầu buồn bực, hiển nhiên trước đó tuyệt đối không nghĩ tới sẽ có tình huống như vậy, thông thường nếu không phải mộ thất chính đặt quan tài chủ mộ, vậy hiện tại sớm nên đến đích rồi mới đúng. Huống chi đây là mộ Tây Chu, cũng không phải Đường mộ phá núi làm lăng.

    "Đừng nói là đụng phải quỷ xây tường rồi nha?" Liêu Hiểu Thịnh cẩn thận nhìn chăm chú bốn phía, trong lòng rất không nắm chắc.

    Nghe vậy Giản Tam Sinh chỉ nhìn hắn một chút, thấp giọng nói: "Đừng nói quàng, đây khẳng định không phải quỷ xây tường, trước đó đụng phải quỷ ngáng chân chúng ta kia cách đây khá xa, nơi này sở dĩ lớn như vậy, phỏng chừng chúng ta sắp tiếp cận mộ thất chính rồi."

    "Không có khả năng, mộ thất chính. . . . . ." Liêu Hiểu Thịnh vô thức lỡ lời, sau đó nhận thấy được mình đã nói gì lại lập tức cứng nhắc sửa lời nói: "Mộ thất chính hẳn là còn chưa đến đâu, mộ này của Chu Công, làm thế nào cũng phải khí phái chút đúng không? Thời xưa chủ nhân nào nổi danh không phải cũng đều đem mộ mình làm như cung điện đó sao. . . . . ."

    Đi ở phía trước Giản Tam Sinh trái lại không chú ý tới thần sắc Liêu Hiểu thịnh không đúng, không để ý lắm trả lời: "Cũng không phải hoàn toàn, lúc trước khi đến Sơn Đông không phải đào mộ của Hiến Vũ Đế đó sao, bên trong mộ nhỏ hẹp xấu xí khó coi, bất quá dù sao cũng là một Sinh Khanh, nếu không thật sự là đi uổng công. Xem ra Nam Yến cũng không phải người chủ có tiền gì. . . . . ."

    Tâm không yên đáp lời, Liêu Hiểu Thịnh liền cúi đầu không hề nói chuyện nữa.

    Phải nói mộ thất lớn đến dọa người, nhưng không có thứ gì nguy hiểm, Giản Tam Sinh mang người lục lọi một trận, liền phát hiện hai điểm sáng mê hoặc người trước đó Vương Tử Khiêm dùng súng bắn nát. Từ trên mặt đất nhặt lên một mảnh vụn vỡ nhỏ, Giản Tam Sinh lấy tay ước lượng một chút, vê vê, cảm thụ tính chất của thứ này, liền nghi hoặc nhíu mày.

    "Đây là ngọc tủy? Thứ rẻ hời như vậy làm sao lại xuất hiện ở chỗ này, còn có thể khiến chúng ta đều sinh ra ảo giác. . . . . ." Giản Tam Sinh đã xác định bản thể của mảnh vỡ, trong lòng không khỏi càng thêm nghi hoặc, ngọc tủy mặc dù trên danh nghĩa là ngọc, nhưng kỳ thật chỉ là một loại thạch anh, do đó thuộc về thứ đồ vật cấp thấp nhất trong ngọc, căn bản không đáng giá bao nhiêu tiền, bình thường những người xuống đất như bọn họ đối với loại vàng mã này đều chướng mắt, tiện tay nhặt một miếng sành còn tốt hơn nó. Mà ngôi mộ này là mộ của Nhiếp Chính Vương đại danh đỉnh đỉnh Chu Công Đán, theo lý thuyết lại càng không nên xuất hiện loại hàng rẻ bèo này mới đúng.

    Thế này xem ra, vấn đề cũng không phải trên hai khối ngọc tủy này.

    Nghĩ xong, Giản Tam Sinh vung tay lên, chỉ chỉ phía trước nói: "Thứ khiến chúng ta sinh ra ảo giác không phải mấy khối ngọc tủy này, thứ thật sự ngay phía trước, Tam Nhi, bắn pháo sáng qua đó, ta muốn nhìn xem rốt cuộc là thứ gì mà lợi hại như vậy, có thể làm Giản Nhị gia ta bị một vố đau."

    Nghe thấy Chưởng Nhãn đã lên tiếng, Hoắc Tam Nhi lập tức từ trong bao móc ra vũ khí, nhắm ngay đỉnh đầu nhắm mắt lại bắn một phát, pháo sáng vèo một tiếng lao ra khỏi ống pháo, trên không trung vẽ ra một đường cong, sau đó nổ bung ra, bạch quang chói mắt khiến Giản Vô Tranh không tự chủ được nhắm mắt lại, tay vô thức túm lấy vạt áo Vương Tử Khiêm.

    Khi mở mắt ra, một tượng điêu khắc gỗ cực lớn hình thú tám chân rõ ràng hiện ra trước mắt mọi người, thú tám chân ít nhất phải cao hơn 10 thước này rõ ràng là loài động vật tương tự bò sát, tứ chi trước phong mang tất lộ, hung hãn mắc bên cạnh đầu, thân hình thô quánh cực đại chổng ngược đầu bò sấp trên tường, mặt ngoài thân thể chạm trổ vô số vảy dạng tán ô, từng tầng từng tầng theo đường cong của cự thú tựa như cuộn sóng.

    (Tiêu: Phong Mang Tất Lộ là nhuệ khí, tài cán của con người toàn bộ bộc lộ ra ngoài. Chỉ người có ngạo khí, thể hiện tốt bản thân.)

    Nhìn kỹ, trên mỗi phiến vảy vậy mà còn chạm khắc hoa văn phức tạp quỷ dị, phiến vảy chi chít như thế còn điêu khắc đến tinh vi như vậy, chẳng biết phải tốn bao nhiêu thợ thủ công ngày đêm dốc hết tâm huyết, công trình to lớn thế này cũng không phải người thường có thể có quyền lợi và tiền tài để hoàn thành được.

    Đầu thú cỡ tòa nhà nhỏ cùng chân trước dán trên mặt đất, miệng thú há lớn, răng nanh sắc nhọn vểnh ra ngoài làm cho người ta kinh sợ, vẻ mặt hung ác phảng phất như tùy thời có thể đem nhân loại nhỏ bé trước mặt nuốt vào bụng. Chẳng qua hai con ngươi cực lớn vốn dùng ánh sáng độc nhìn chòng chọc mọi người hiện tại chỉ còn lại có vài mảnh vỡ vụn lẻ loi đọng trên hốc mắt, khiến cho cự thú vốn lộ ra sát khí bức người sợ chết khiếp, nhìn qua thậm chí còn có chút khôi hài.

    Giản Tam Sinh đi tới bên chân trước của cự thú, đưa tay sờ một phen, sau đó nghiền ngón tay trên tro bụi nói: "Vật liệu trang nhã văn tĩnh, tính chất ôn nhuận nhu hòa, vả lại trải qua ngàn năm không mục không mọt. . . . . . . Cư nhiên là gỗ lim Long Đảm Tứ Xuyên cực hiếm? Mộc điêu tê vân thú vĩ đại thế này, nhưng chỉ dùng vẻn vẹn một mảnh gỗ điêu khắc mà thành, không biết là chặt cây già mấy ngàn năm mới có thể có loại hiệu quả này."

    "Vẻn vẹn một mảnh gỗ?" Giản Vô Tranh nghe được lời Nhị ca nói phút chốc trừng lớn mắt, không thể tin được trước khi pháo sáng lụi tắt lại đem mộc điêu thú tám chân nhìn một lần từ đầu tới đuôi, không nhịn được ở trong lòng líu lưỡi: Quả nhiên như lời Nhị ca nói, cự thú này toàn thân cao thấp, mỗi phân mỗi tấc đều điêu khắc tinh tế vô cùng, không có một vết cắt đứt, trọn vẹn sống động như tự nhiên đứng sừng sững ở nơi này, khiến người ta không thể rời mắt.

    "Ôi đệt đây mới là hàng thiệt nha, nếu có thể chuyển ra ngoài ắt phải bán được biết bao nhiêu tiền." Sau khi ánh sáng chói mắt của pháo sáng biến mất, Hoắc Tam Nhi lúc này mới phục hồi lại tinh thần, chớp mắt mấy cái nói.

    Mấy người còn lại cũng đều gật đầu tỏ vẻ đồng ý, vẫn còn chưa đã cầm đèn pin mắt sói hướng trên người thú chiếu loạn, hận không thể tìm được một khối có thể tháo xuống mang về khoe khoang.

    "Nhị ca, anh mới vừa nói ngọc tủy không làm cho người ta sinh ra hiệu quả ảo giác, vậy có phải bên trong mắt của thứ này có cơ quan gì, khiến các anh nhiều người như vậy đều trúng chiêu không?" Nhất là ngay cả Khiêm Tử cũng bị làm khó, Giản Vô Tranh vừa lấy đèn pin hướng bên một bên vành mắt của cự thú vừa yên lặng bổ sung trong lòng.

    Liếc mắt nhìn Tam đệ nhà mình một cái, trong bụng Giản Tam Sinh thầm nghĩ, cái thằng nhóc đần độn này, sao không nghĩ đến việc tại sao chính em không chịu sự ảnh hưởng của nó? Xem ra bách tà bất xâm trong truyền thuyết quả nhiên không thể khinh thường. Ngoài miệng lại nói: "Hẳn là trong đó có vật chất gì đặc thù, hơn nữa ngọc tủy kia sau này có thể sinh ra loại ánh sáng mê hoặc nhân tâm. Bất quá hiện tại cũng không cần lo lắng, nếu đã nát thì không còn tác dụng, nói lên rằng vật kia cần lượng lớn ngọc tủy làm chất dẫn mới có hiệu quả, việc này phỏng chửng là trò phát minh quái dị của Đại Tế Ti Tây Chu, chuyên môn dùng để phòng trộm."

    Gật đầu, Giản Vô Tranh lại chuyển tới mặt bên chân trước của cự thú, sau khi quan sát một chút nói: "Cự thú này đặt ở đây làm gì? Chẳng lẽ chỉ để phòng trộm mà thôi?"

    Nghe vậy con ngươi Giản Tam Sinh vòng vo chuyển, như có điều suy nghĩ trả lời: "Không chừng giống Tà thần ngàn tay kia. . . . . ."

    "Tà thần ngàn tay?" Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, sau đó kinh ngạc không thôi: "Anh là nói trong cự thú này cũng có một cơ quan như mộ đạo?"

    Không đợi Giản Tam Sinh gật đầu, hai người chợt nghe Triệu Lỗi đến bên cạnh hô một tiếng: "Mọi người lại đây nhìn xem! Nơi này có một vết lõm vào!"

    Mọi người vội vàng sáp đến nhìn, sau khi nhìn xong đều trách cứ Triệu Lỗi chuyện bé xé ra to, bất quá là một cái rãnh lõm, có chuyện gì lớn. Giản Tam Sinh cũng đi tới, vừa nhìn xuống cũng không nhịn được kinh hãi quát theo một tiếng, sau đó luống cuống tay chân sờ loạn trên người mình.

    "Sao vậy?" Giản Vô Tranh đi theo phía sau anh, nhìn thấy bộ dáng Nhị ca kích động không thôi liền lên tiếng hỏi.

    Giản Tam Sinh một bên cẩn thận lấy ra Ngũ Hổ Hộ Dương Bàn trước đó lấy được trên người khuôn mặt quái rồi vui vẻ nói: "Vô Tranh à, chúng ta lập tức có thể nhìn thấy ông cụ Chu Công của chúng ta rồi, em có mộng gì muốn ông ta giải đáp, hiện tại nên nhanh chóng suy nghĩ tốt đi!"

    "Chu Công Đán?!" Lần này không chỉ có Giản Vô Tranh, mấy người chung quanh vừa nghe lời này của Giản Nhị gia, không nhịn được tất cả đồng loạt kêu lên sợ hãi.

    "Đúng vậy! Chính là Chu Công Đán! Lôi Tử, cậu cầm khối Ngũ Hổ Cầm Dương Bàn này, đến bên kia tìm rãnh lõm giống cái này, chúng ta cùng nhau ấn vào!" Giản Tam Sinh từ trong y phục móc ra một khối bàn đồng thau cùng loại, ném cho Ngũ Lôi, sau đó chỉ về một bên sườn khác của cự thú nói.

    Đem theo Ngũ Hổ Cầm Dương Bàn Ngũ Lôi rất nhanh đã tìm được vị trí, ra hiệu, liền nghe được Giản Tam Sinh bắt đầu đếm: "Một! Hai! Ba! Đi!"

    Trong mộ thất trống trải chỉ nghe "keng keng" hai tiếng giòn vang, tiếp theo đột nhiên truyền đến một trận tiếng nổ ầm ầm kinh thiên động địa. Mộc điêu thú tám chân nọ vốn đảo ngược bò sấp trên tường cũng bắt đầu chìm xuống phía dưới, thật giống như cự thú nọ đang miễn cưỡng đè xuống mặt đất vậy, cơ quan vận động kịch liệt mà đảo điên khiến mọi người kinh hô vài tiếng, nhất thời không đứng vững được thân hình, chỉ có thể túm lấy hai chân cự thú, theo nó chậm rãi chìm vào sâu bên trong lòng đất.
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 32 - Đảo đấu tìm vàng
    Mộc điêu tê vân thú cao ngất trong mây giương nanh múa vuốt mang theo mọi người chìm vào trong lòng đất sâu hơn mười thước, cơ quan kịch liệt vận tác khiến cho cả mộ thất đều theo đó chấn động, gạch mộ cổ xưa nhưng chắc chắn cũng bởi vậy mà rơi xuống vài hạt bụi mỏng. Mọi người bấu lấy chân trước của cự thú, cảm giác tựa như đang ở trên một chuyến phi cơ xảy ra sự cố, thân thể theo đó mà lắc lư run rẩy không ngừng, phảng phất như tùy thời đều có thể rơi xuống thịt nát xương tan, trong tai chỉ nghe tiếng nổ ầm ầm liên tiếp không ngừng, trong lòng vừa kinh vừa sợ.

    Hoắc Tam Nhi mắt thấy chìm mãi xuống còn chưa ngừng, quanh thân đen ngòm một mảnh, đáy lòng vô cùng bất an, không biết cự thú này đến tột cùng muốn mang bọn họ dẫn đến đâu, liền rướn cổ họng hướng về phía Nhị gia rống lớn vài câu.

    Đáng tiếc thanh âm cơ quan nổ vang thật sự quá lớn, Giản Tam Sinh chỉ nhìn thấy hắn há to miệng, một bộ vẻ mặt hèn mọn vò đầu bứt tai, nhưng không biết hắn đến tột cùng đang nói cái gì. Chỉ có thể khoát khoát tay ý bản hắn lát nữa rồi hãy nói.

    Những người khác nhìn thấy Giản Tam Sinh khoát tay, cũng không biết anh có ý tứ gì, tưởng rằng sắp gặp chuyện không may, cũng liền rướn cổ họng la hét, đáng tiếc trong tạp âm cực lớn vẫn cứ không cách nào nghe rõ ràng.

    Vì vậy Giản Vô Tranh liền nhìn mấy tên to đầu ngu ngốc ở đàng kia vừa khoa tay múa chân vừa nháy nháy mắt rất giống biểu diễn kịch câm, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ quay đầu đi giả vờ như không nhìn thấy gì hết.

    Rốt cuộc, mọi người ôm tâm tình lo sợ bất an rồi lại kích động vô cùng theo cự thú mộc điêu cùng rơi xuống đất. Bất quá hiển nhiên cơ quan này thiết kế cũng không hoàn mỹ, giữa độ cao và độ sâu hạ xuống của cự thú không tính toán chuẩn xác, dẫn đến khi rơi xuống đất va chạm quá lớn, trực tiếp đem mọi người không hề phòng bị còn đang khoa tay múa chân hất tung ra ngoài.

    Sau khi kết thúc chỉ nghe một trận tiếng động phảng phất như cự thạch rơi xuống đất kèm theo vài tiếng rên rỉ vang lên.

    Ngô Khôn rơi xuống đất không cẩn thận, đầu sau chấm đất, đau đến trước mắt hắn nổ đom đóm, đầu choáng suýt nữa thì nôn ra, giãy giụa ha cái bò lên, một bên xoa ót một bên chửi má nó: "Thiệt là bi kịch mà! Ta đã gây nghiệt gì chứ! Mẹ nó đau chết lão tử rồi."

    "Ôi, xui xẻo không thể đổ thừa chính phủ, đen đủi không thể oán xã hội nha, anh Khôn, anh trước khi ra ngoài nếu chừa chút tóc cũng không đến mức ngã thành như vậy đâu." Hoắc Tam Nhi từ trên mặt đất đứng dậy, xoa nhẹ cánh tay vài cái, mặt cười hì hì nói.

    "Bố khinh, mạng của bố có khổ đi nữa cũng chưa từng nhờ vả chính phủ, có bị vận đen đến đâu cũng chưa từng oán xã hội, hôm nay là ta vấp phải xui xẻo, bị thứ này hất văng, ai du. . . . . ." Ngô Khôn vừa phản bác vừa xoa đầu, một lúc không chú ý đụng phải vết thương, lại nhe răng nhếch miệng một trận.

    Hoắc Tam Nhi còn muốn cãi cọ, lại nghe bên cạnh truyền đến một trận kêu rên: "Chết tiệt hai đứa mày còn ở đó nói nhảm, mau tới đây giúp tao một tay nè!"

    Nguyên lai là Ngũ Lôi đeo túi leo núi của Đại Thắng, khi rơi xuống đất bị ngã đến bốn vó chổng ngược lên trời, hơn nữa túi leo núi siêu lớn khiến hắn không chịu nổi sức nặng trĩu xuống phía sau, trực tiếp để hắn nằm ngửa trên mặt đất, tứ chi vung loạn, vô luận thế nào cũng trở mình không được, giống như một con rùa lật mai, bộ dáng hài hước vô cùng.

    Mọi người vừa nhìn, không nhịn được đều phụt cười thành tiếng, Hoắc Tam Nhi cười đến hụt hơi ôm bụng không thẳng nổi thắt lưng, những người khác cũng đều ha ha ha cười không ngừng, mà ngay cả Giản Tam Sinh cũng vỗ đùi cười híp mắt: "Lôi Tử à, cậu con mẹ nó chút chuyện nhỏ ấy cũng không có tiền đồ, chỉ biết làm cho lão tử xấu hổ mất mặt."

    Thẳng đến khi Ngũ Lôi lại kêu rên ra tiếng, đám người Hoắc Tam Nhi mới miễn cưỡng ngừng cười, đi qua giúp hắn đứng dậy.

    Thật vất vả đứng lên được, Ngũ Lôi bi oán liếc mắt xem xét mọi người, vẻ mặt ủy khuất đáng thương.

    Giản Vô Tranh có Khiêm Tử che chở, không chút sứt mẻ gì, lúc này nhìn bộ dáng này của Ngũ Lôi, cũng nhịn không được hơi cong khóe miệng. Mà Vương Tử Khiêm cùng Liêu Hiểu Thịnh ở một bên thân thủ đều cực kỳ cao, càng không có nửa điểm thương tổn.

    "Được rồi được rồi!" Giản Tam Sinh vung tay ra hiệu ngừng cười, để mọi người nhanh chóng thu dọn thỏa đáng những thứ rơi trên mặt đất lên, sau đó nói: "Đem tất cả đồ đạc có thể chiếu sáng đều mang ra, phỏng chừng nơi này chính là mộ thất chính rồi, quan tài của Chu Công có khả năng ngay ở phía trước, đều đem tất cả chiêu thức chuẩn bị sẵn sàng, đụng phải cơ quan cẩn thận ứng phó, tận lực đừng chuốc lấy phiền phức."

    Mọi người đáp lời, đều lấy ra đèn pha dự phòng và dụng cụ mở quan tài, chuẩn bị một hồi. Giản Tam Sinh cũng muốn Thắng Tà trong tay Vương Tử Khiêm, để ngừa chủ mộ trong quan tài kia muốn vùng dậy.

    "Vô Tranh à, em biết mấy xác chết này tại sao lại đột nhiên dựng dậy không?" Giản Tam Sinh ở phía trước dẫn đường, vừa cẩn thận cảnh giác động tĩnh xung quanh, vừa hỏi Tam đệ bên cạnh.

    "Tĩnh điện sinh học." Giản Vô Tranh đảo mắt xem thường, không cần nghĩ ngợi thuận miệng đáp.

    "Nhảm nhí, đó đều là mấy ông giáo sư chuyên gia rỏm dùng để giải thích loại hiện tượng này mà nói bừa ra." Giản Tam Sinh nhổ một ngụm, lập tức nhai nướu nói: "Kỳ thật xác vùng dậy này, có liên quan đến âm dương điều hòa của giữa trời đất, thời xưa người đã chết, trong lồng ngực thường thường vẫn lưu lại một ngụm âm khí, nếu bị sinh vật gì mang theo dương khí hướng đến, sẽ sống dậy theo tính tạm thời, chính là xác chết vùng dậy chúng ta thường nói. Nhưng một hơi này lại không thể hoàn toàn chống dậy được sinh mệnh, sẽ chỉ làm thi thể sống lại khắp nơi đuổi theo đông tây loạn cắn, cho đến khi cuối cùng ngụm khí kia mệt nhọc ra hết ngã xuống đất, lúc này mới tính là đã chết hoàn toàn."

    Kỳ thật chính là tĩnh điện sinh học mà, lão ngoan cố còn phải ráng nói là âm dương điều hòa, Giản Vô Tranh trong lòng phun ói, ngoài miệng cũng không thèm cùng Nhị ca tranh luận, chỉ nhàn nhạt ừ một tiếng.

    Đi hơn mười thước, Giản Tam Sinh phát hiện phía trước đột nhiên xuất hiện mấy bậc cầu thang đất đá hoàn toàn chưa từng được tân trang gì. Bậc thang kéo dài xuống phía dưới, hơn nữa tựa hồ không hề ngắn, chỉ là vị trí càng sâu bên trong chìm vào trong bóng tối, làm cho người ta nhìn không thấy phía dưới bậc thang là cái gì.

    Ra dấu nói cho người phía sau chú ý, Giản Tam Sinh liền dẫn đầu dọc theo từng bậc từng bậc thang đất đi xuống. Dùng đèn pin quét qua quét lại phía trước, anh phỏng chừng mặt không gian này hẳn là không nhỏ.

    Trong bóng tối đột nhiên có chút ánh sáng lóe qua, Giản Tam Sinh xem xét dưới chân một chút, đã tới điểm cùng. Vừa mới lóe sáng lên kia, hẳn là thứ gì phản xạ ánh đèn pin phát ra. Nghĩ thế, anh liền theo trực giác hướng về địa phương vừa mới hiện lên ánh sáng đi đến.

    Mấy người phía sau phát hiện Chưởng Nhãn đột ngột rẽ hướng sang bên cạnh, hiển nhiên rất khó hiểu, nhưng không ai mở miệng hỏi, chỉ càng thêm tập trung tinh thần, sợ xuất hiện cái gì bất trắc.

    Mà dẫn đường phía trước Giản Tam Sinh càng đến gần ánh sáng nọ trong lòng càng kích động, cảm giác vật phía trước kia anh rất quen thuộc, dưới ngọn đèn màu da cam của đèn pin mắt sói chiếu xạ ra nét đẹp óng ánh trơn bóng như lưu ly, chất cảm ổn trọng ôn hòa vừa nhìn đã biết không phải thủy hóa.

    Loại tâm tình kích động này không lâu sau liền diễn biến thành xúc động của mọi người, mọi người cơ hồ cao hứng muốn tung hô lên, không đợi Giản Tam Sinh lên tiếng, cũng đã nhanh nhẹn gấp gáp chạy tới, nâng lấy thứ trước mắt gào khóc rú hét.

    Chỉ thấy giữa ánh đèn pha chiếu xạ, trên hơn mười giá gỗ chạm rỗng cao lớn, bày mấy trăm loại ngọc khí hình thái khác nhau cùng dụng cụ đồng thau, rực rỡ muôn màu, đẹp không tả xiết, không chỗ nào mà không phải là trân phẩm vô giá.

    "Cầm cẩn thận, đừng mẹ nó đụng rớt! Ai dám làm bể một cái, trở về phạt hai năm tiền công!" Giản Tam Sinh rống to một câu, nhắc nhở đám thủ hạ này chú ý xuống tay nặng nhẹ, sau đó liền nâng trên tay một pho tượng tỳ hưu bạch ngọc cẩn thận nghiên cứu. Khoé miệng anh không nhịn được vểnh lên, đôi mắt nheo lại lấp lánh tinh quang, trong miệng lẩm bẩm: "Ngọc Hòa Điền hảo hạng, nhẵn nhụi ôn nhuận, sáng bóng nhu hòa, hơn nữa điêu khắc tinh mỹ, ngay cả một chút vết rạn tạp chất cũng không có, chậc chậc, tì vết không che được ánh ngọc, ánh ngọc không che được tì vết!"

    Bên cạnh Hoắc Tam Nhi một bên nhấc lên thứ gì đó trên giá bỏ vào trong bao, một bên nhếch miệng nói với Triệu Lỗi: "Anh Lỗi! Tôi con mẹ nó không phải lại trúng ảo giác nữa chứ? Làm thế nào mà con mẹ nó nhiều thứ tốt như vậy! Mau mau! Đánh tôi một cái, để xem tôi có đau hay không."

    Triệu Lỗi hiển nhiên cũng bị đồ vàng mã đầy rẫy đếm không xuể trước mắt làm cho vui đến đầu muốn hôn mê, cười đến nước miếng chảy xuống cũng không biết, chỉ không ngừng nói: "Cút cút, bây giờ ai mà còn tay đâu để đánh cậu, tay tôi đây là để sờ đồ mã hiểu không! Con mẹ nó tôi đời này đảo nhiều đấu như vậy, cũng chưa thấy qua loại cảnh tượng này đâu, sớm biết thế đã lái một xe kéo đến rồi, gom vô một chỗ kéo hết đi!"

    "Hắc, anh Lỗi anh thật biết đùa, còn xe kéo nữa chứ, cái này phải dùng xe cam nhông mới đúng!" Ngũ Lôi mở túi leo núi siêu lớn trên lưng ra, đem thứ bên trong đổ ra hết, sau đó từng cái từng cái đem dụng cụ đồng thau trên giá thả vào túi, đụng thứ nào nhỏ thì dứt khoát nhét thẳng vào túi mình, dù sao được thêm một cái thì tính một cái, trở về không chừng còn có thể giếm được hai ba thứ.

    Giản Vô Tranh lại là lần đầu gặp loại tình huống này, trước mắt đồ mã hoa hoa vựng vựng khiến cậu không biết xuống tay từ chỗ nào mới tốt, hận không thể đem đầu óc Nhị ca đào ra đặt trên đầu mình, có thể thoáng cái đã nhận ra thứ nào đáng giá nhất.

    Đứng bên cạnh tiểu tổ tông Vương Tử Khiêm nhìn cậu trừng đôi mắt to đen bóng nhìn chung quanh, bộ dáng sốt ruột không biết nên lụm cái nào, cũng không tự chủ được hơi nhoẻn khóe miệng.

    "Cười cái đầu cậu, nhanh lên, xem coi chúng ta lụm cái nào thì tốt." Giản Vô Tranh ngẩng đầu liếc mắt trừng Vương Tử Khiêm, sau đó lại cúi đầu đông chọn tây nhặt, đáng tiếc mấy thứ này trong mắt cậu đều giống nhau cả, chọn thế nào cũng chọn không ra được một thứ bất đồng.

    "Tùy tiện." Đơn giản trả lời hai chữ, ý cười bên mép Vương Tử Khiêm vẫn không giảm, đôi mắt lợi hại trong lúc vô tình đảo qua góc, lại nhìn thấy một bóng đen trốn trong chỗ tối rình mò, không khỏi nhíu mày, lại không nghĩ rằng trừ y ra, còn có người cũng đã phát hiện bóng đen kia.

    Một mực im lặng không lên tiếng Tiểu Lý nhét đồ mã vào bao, bỗng dưng cảm giác có đường mắt xa lạ, vừa quay đầu nhìn, đúng lúc nhìn thấy bóng đen nọ di chuyển về phía trước một bước, không khỏi cả kinh kêu lên: "Ai ở đàng kia?!"

    Bị một tiếng rống đột ngột này của hắn dọa sợ, tay Giản Tam Sinh run lên thiếu chút nữa quăng rớt khối ngọc hổ, không nhịn được tức giận nói: "Tên nào không muốn sống dám phá hỏng chuyện tốt của Nhị gia?! Mẹ nó tất cả ngừng thu dọn, đuổi theo cho ta, bắt được không cần khách khí, trực tiếp nhào tới đánh cho chết!"

    Đám xuyên sơn quỷ không muốn sống này vừa nghe có người đi theo phía sau bọn họ muốn chia chén canh, trong mấy đôi mắt sói nhất thời toát ra ánh sáng dữ tợn, bản tính hung tàn thoáng cái bộc lộ hoàn toàn. Mọi người buộc chặt nút thắt balô, lại dùng sợi dây vững vàng buộc lên hai vòng, lúc này mới một lần nữa vác trên người, sau đó mang theo đèn pin cùng xà beng, bước nhanh đuổi theo phía trước.

    Giản Vô Tranh nhìn nét mặt của bọn họ, trong lòng biết người trốn ở chỗ đó kia một khi bị bắt được khẳng định trực tiếp bị bọn họ đánh chết rồi, túm đi cho cương thi ăn cũng dám lắm.

    Nhị gia đem một khối ngọc thạch Hòa Điền cuối cùng chưa tạo hình bỏ vào túi xách, rồi ra dấu với Vương Tử Khiêm và Giản Vô Tranh, gọi hai người cùng đuổi theo.
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 33 - Cửu châu thần đỉnh
    Một đường đuổi theo bóng đen nọ đi tới bên cạnh một hố sâu, mọi người chỉ cảm thấy hoa mắt, bóng đen nọ lại không chút do dự nhảy xuống. Hiểm hiểm dừng lại cước bộ, Hoắc Tam Nhi thầm mắng một tiếng mẹ, thiếu chút nữa đi theo cùng nhau rơi vào trong hố. Mọi người tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, đưa mắt ra hiệu cho nhau, không biết có nên tiếp tục đuổi theo không.

    Giản Tam Sinh mang theo Vương Tử Khiêm cùng Giản Vô Tranh chạy đến, nhìn thấy một đám người đứng bất động phía trước, vội hỏi: "Sao không đuổi theo?"

    Liêu Hiểu thịnh quay đầu thấy là Chưởng Nhãn, đáp: "Người nọ từ chỗ này nhảy xuống, chúng tôi không biết sâu cạn, không dám đi tiếp."

    Gật đầu, Giản Tam Sinh bước nhanh đến mép hố, dùng đèn pin hướng xuống chiếu chiếu, quả nhiên là sâu không thấy đáy. Không nói trước đó người nọ làm thế nào đi theo bọn họ vào nơi này, nhìn sức mạnh không sợ sống chết này cũng đủ hiểu chính hắn quá dữ, đảo đấu kiêng kỵ nhất chính là loại không đầu không não chạy loạn này. Cúi đầu suy tư chốc lát, Giản Tam Sinh vung tay lên, ý bảo Hoắc Tam Nhi mang ra pháo sáng, nói: "Bắn vào trong hố."

    Hoắc Tam Nhi đáp lời, lấy máy phóng trong balô ra, hướng về phía dưới bắn một phát. Pháo sáng thẳng góc rơi xuống, sau đó ở đáy hố đột ngột nổ bung ra, bạch quang đẹp mắt mãnh liệt trong phút chốc chiếu sáng hết thảy, cả hố lớn nhất thời sáng như ban ngày. Mà thứ trong hố, lại làm cho mọi người chưa mảy may chuẩn bị kinh ngạc không khép nổi miệng, ánh mắt cơ hồ đều trợn muốn lọt ra gắt gao nhìn trừng trừng cự vật giữa bạch quang.

    Giản Tam Sinh cũng không nghĩ đến, thứ hao hết trăm cay nghìn đắng, vậy mà thình lình đúng dịp xuất hiện trước mắt, thật không biết đây là ông trời chiêu cố bọn họ, hay là đang đùa giỡn bọn họ. Cảm giác nọ vô cùng không tốt, thật giống như bạn mất một cái đồng hồ giá trị trăm vạn, lo lắng phát bực, đỏ mặt tía tai tìm nửa ngày, cuối cùng phát hiện đồng hồ kia ngay trong đống rác bên cạnh, cùng một đống rau nát xen lẫn với nhau. Hoàn toàn mất đi luồng sức mạnh ban đầu, chỉ cảm thấy mình ngu x, dẫn đến đồng hồ trăm vạn nọ cũng theo đó mà giảm giá trị.

    Trong hố sâu ba tòa cửu châu thần đỉnh đang chìm vào giấc ngủ triền miên hiển nhiên không biết suy nghĩ trong lòng đám người phía trên kia bách vị tạp trần, vẫn như cũ khí thế trang trọng, hùng vĩ vạn thiên đứng sững nơi đó. Trên ba tòa đỉnh phân biệt khắc chữ triện thể thật lớn: Ký, Kinh, Dự, thân đỉnh điêu khắc tinh mỹ phức tạp, phong cách cổ xưa trang nhã, đại khí bàng bạc, vừa nhìn đã biết ngay là kiệt tác truyền đời.

    "Cư nhiên ở loại địa phương này." Đầu tiên phục hồi tinh thần Giản Tam Sinh thì thào lẩm bẩm: "Nếu không bị người dẫn dắt đến đây, chúng ta cũng chưa chắc có thể tìm tới."

    "Đây là chín đỉnh tượng trưng cho chín châu trong truyền thuyết? Sao chỉ có ba tòa?" Mặc dù là từ trên nhìn xuống, loại lực chấn động rộng lớn này lại không yếu ớt bao nhiêu, Giản Vô Tranh cảm thấy tim mình có dấu hiệu đập nhanh hơn, hận không thể lấy máy ảnh ra đem một màn này chụp lại, trong lòng sợ hãi than có thể nhìn thấy cảnh này thật sự có thể tính là mình không sống phí hoài, Cửu Châu Thần Đỉnh hội tụ vô số mồ hôi xương máu của nhân dân lao động, tượng trưng cho quyền lợi chí cao vô thượng của Trung Hoa trên thế giới kia cư nhiên tuyệt vời đến thế.

    Triệu Lỗi bên cạnh vô thức sờ sờ balô chứa đầy đồ mã sau lưng, nói: "Không nghĩ tới đỉnh kia lớn như vậy. . . . . . .Thứ này đừng nói mang ra ngoài, làm sao chuyển vào còn là một câu đố đây."

    Mấy người còn lại vừa nghe lời này, cũng đều gật đầu đồng ý, nhưng ánh mắt vẫn dán chặt trên ba tòa đỉnh nọ không chịu dời đi.

    Lúc tất cả mọi người còn đang trầm mê trong vẻ đẹp hùng vĩ của thần đỉnh, Vương Tử Khiêm lại đưa tay chỉ về một chỗ, lạnh lùng nói: "Ở đó."

    Theo hướng ngón tay y chỉ nhìn lại, mọi người không nhịn được lại cả kinh, chỉ thấy người trước đó theo dõi bọn họ hiện tại đang nằm bò bên mép của Dự châu đỉnh, đầu mất tự nhiên vặn vẹo hướng về phía trước ngóc lên, đôi mắt như người chết nhìn chằm chằm bọn họ, khóe miệng xé ra một mạt cười cứng đờ.

    "Tên kia là. . . . . ." Giản Tam Sinh thấy thế không khỏi sửng sốt, nhớ tới chuyện đã xảy ra trước mê cung: "Thứ đi theo chúng ta trong hành lang kia?"

    "Hắc, Nhị gia nói như thế, nhìn lại quả giống thật." Hoắc Tam Nhi gật gật đầu, trong mắt hiện lên một tia hung quang, tay phải sờ súng tiểu liên bên hông: "Bằng không tôi rủ lòng thương, cho hắn một súng để hắn được thăng thiên, rơi xuống loại địa phương này hắn nghĩ muốn bò lên cũng phải tốn chút công đúng không?"

    Đám người Triệu Lỗi Ngô Khôn nghe nói như thế, cũng đều móc súng ra, nếu Tam Nhi một súng bắn không chuẩn, bọn họ còn có thể bổ thêm, đỡ phải dọa người chạy rồi phải mất công truy đuổi.

    Giản Vô Tranh nhíu mày, tâm nói đám người này sao lại đột nhiên trở nên văn minh như vậy, sợ người chết không sạch sẽ trở về đoạt đồ mã của mọi người, nói thẳng không phải được rồi sao, còn giả vờ từ bi, thật sự là cánh rừng lớn điểu nhân gì cũng có.

    Độ sáng của pháo sáng vừa yếu bớt, đám người Hoắc Tam Nhi liền hướng về phía người nằm úp sấp kia nổ súng, trong lúc nhất thời chỉ nghe thấy tiếng súng điên cuồng vang lên bên tai, thẳng đến khi bạch quang của pháo sáng hoàn toàn biến mất.

    Triệu Lỗi đắc ý cất súng, còn huýt sáo hai tiếng, hắn biết người thường chiếu theo phương pháp kia chắc chắn bị bắn thành cái rây. Mấy người khác cũng nghĩ thế, đã giải quyết nỗi lo về sau, hiển nhiên tâm tình đều rất tốt.

    Giản Vô Tranh trắng mắt liếc bọn họ, quay đầu nhìn Vương Tử Khiêm, nhưng phát hiện y chau mày, vẫn nhìn chằm chằm phương hướng vừa rồi, trong mắt hồng quang thoáng hiện.

    Giản Tam Sinh đối với hành động này hiển nhiên có chút đồng ý, vừa định khen ngợi vài câu, chợt nghe được trong bóng tối truyền đến giọng nữ trầm thấp khàn khàn nhưng đủ để lòng người kinh hãi: ". . . . . . Giản Tam Sinh. . . . . .Ngươi từ khi nào trở nên ngu xuẩn như thế. . . . . ."

    Vừa mới xoay người chuẩn bị rời đi mọi người chợt nghe nói thế cũng không khỏi toàn thân chấn động, đầy người mồ hôi lạnh, trong đầu nghi ngờ ùn ùn bất tận. Tên vừa rồi cư nhiên còn chưa chết?! Rõ ràng trúng hơn mười phát súng làm sao có thể không chết?! Hơn nữa người nọ rõ ràng là một gã đàn ông?

    Bị điểm đích danh da đầu Giản Tam Sinh một trận tê dại, phớt lờ ánh mắt nghi hoặc của đám nhóc thủ hạ này, trong lòng hiểu được người này tuyệt không đơn giản như mình nhìn thấy, thoáng suy tư chốc lát, nhớ tới chút sự tình, liền cẩn thận mở miệng nói: "Cô nương là thần thánh phương nào?"

    "Cô nương. . . . . ." Thanh âm già nua nọ thoáng dừng lại, phảng phất như nghe được chuyện gì đó hết sức buồn cười: "Đã lâu không nghe được loại xưng hô này nữa. . . . . . Giản Tam Sinh. . . . . .Thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền. . . . . .Tứ linh của trời ngay Cửu Châu. . . . . .Ngươi cho rằng chỉ một Thanh Long bên cạnh ngươi sao. . . . . ."

    "Cái gì?!" Sắc mặt Giản Tam Sinh đột nhiên thay đổi, như chợt tỉnh mộng trừng mắt trong bóng tối hét lớn: "Ngươi là Huyền Vũ?!" Sau đó lại như trời sập tới nơi mà gõ trán mình thì thầm: "Hỏng rồi hỏng rồi. . . . . . .Huyền Vũ thiện về thao túng, có thể túng thi thiên lý (điều khiển thi thể cách đó ngàn dặm) mà không giới hạn. . . . . . !"

    "Nhị gia? Thế này là sao?" Hoắc Tam Nhi thấy thế cũng biết không ổn, không khỏi mở miệng hỏi.

    Giản Tam Sinh nhìn hắn một cái, lại nhìn những người khác, thở dài nói: "Các người vừa rồi nổ súng bắn chỉ là một người chết! Là thi thể bị cản thi tượng khống chế! Chính chủ đang nói chuyện đây còn ở ngoài ngàn dặm đấy, ôi, xem ra chúng ta bị người khác tính kế rồi. . . . . ."

    Nói xong, Giản Tam Sinh tựa hồ nghĩ đến gì đó, bộ dáng không có hảo ý nhìn Vương Tử Khiêm từ trên xuống dưới, thầm nghĩ: Nguyên lai thằng nhóc đầu gỗ này thật đúng là Thanh Long, Thanh Long thiện võ, trách không được con mẹ nó mạnh mẽ như thế. Lại nhìn thoáng qua Giản Vô Tranh, nghĩ kết quả này đối với Tam đệ mà nói không biết là tốt hay xấu.

    Mắt Giản Vô Tranh nhìn thấy ánh mắt hèn mọn của Nhị ca nhà mình từ trên người Khiêm Tử chuyển qua chỗ mình, chỉ cảm thấy hỏa khí tăng vọt, hung tợn trừng lại, cảnh cáo đối phương không nên nghĩ ra thứ biến thái gì.

    "Cản thi tượng?! Má ơi, thật có cản thi tượng hả? Túng thi thiên lý đây cũng thiệt nhảm nhí quá rồi đó Nhị gia, anh đừng có lừa trẻ con như vậy nha." Triệu Lỗi bộ dáng không tin, thấp giọng nói.

    "Ta lừa ngươi có được tiền không? Tin hay không thì tùy." Giản Tam Sinh khoát khoát tay tỏ vẻ không muốn giải thích, sau đó lấy tay chỉa chỉa trong hố, nói: "Cản thi tượng bình thường đích xác không có khả năng làm được loại tình trạng này, nhưng phía dưới kia là ông tổ của cản thi tượng, năng lực kia của nàng không phải thứ ta và ngươi có thể hiểu rõ."

    Mọi người nghe Giản Tam Sinh nói xong đều sợ hãi mông lung, cảm giác cùng nghe thiên thư không kém là bao, không chờ bọn họ phục hồi tinh thần, giọng nữ già nua khô cằn nọ lại nói: ". . . . . . Giản gia truyền đến thế hệ này của ngươi. . . . . .Chỉ sợ là xong rồi. . . . . .Bẫy đơn giản như thế cũng không phát hiện được. . . . . .Lại thành trải đường cho người bước đi. . . . . . Nếu lụm được đồ rồi thì mang người về. . . . . .Nơi này đã không còn chuyện gì của ngươi nữa. . . . . ."

    Nghe vậy, vốn chuẩn bị lập tức rời khỏi đây Giản Tam Sinh nhất thời nổi giận đùng đùng, tính tình ương bướng thoáng cái vọt lên: "Hắc! Ta kính ngươi là một trong tứ thú, nhưng cũng không để ngươi vũ nhục người như vậy! Hôm nay Giản Nhị gia ta nếu cứ thế mang người đi ta chính là cháu trai ngươi! Con mẹ nó đừng tưởng bố đây không biết người sau lưng ngươi tính chủ ý gì, Cửu Đỉnh chỉ là mồi nhử, sợ rằng thứ trong quan tài Chu Công Đán mới là mục đích của các ngươi chứ gì? !"

    Giản Vô Tranh kinh ngạc nhìn Nhị ca tức giận giậm chân, căn bản nghe không hiểu anh đang nói gì, quay đầu nhìn những người khác một chút, hiển nhiên cũng là vẻ mặt mê hoặc.

    ". . . . . .Các ngươi không đến được mộ thất chính đâu. . . . . . . Muốn sống thì lập tức trở về. . . . . . .Kỳ sơn thất xử tụ âm trì đã phá. . . . . .Thứ trong mộ dốc toàn lực. . . . . . .Sẽ không bỏ qua bất luận vật sống gì có dương khí. . . . . ." Giọng nữ khàn khàn dần dần đi xa, tựa hồ Huyền Vũ nọ đã sắp rời khỏi đây.

    Nhíu nhíu mày, Giản Tam Sinh cúi đầu trầm tư chốc lát, sau đó đột nhiên vỗ đùi, mắng chửi: "Thì ra là thế, chiêu này thật lợi hại, một tin tức khiến vô số kẻ trộm mộ bị lừa bán mạng cho các ngươi, sức lao động miễn phí này mẹ nó có được thật dễ dàng."

    "Nhị gia, chúng ta làm sao đây?" Bên cạnh có người hỏi.

    "Không làm sao hết, tiếp tục đi vào trong, tuyệt đối không thể để cho cô nương kia tới mộ thất chính trước, thứ trong quan tài là của hai nhà chúng ta, ai cũng đừng hòng cướp! Ta thật muốn để cho nàng nhìn xem thủ đoạn của Giản Nhị gia ta!" Giản Tam Sinh lộ vẻ hung hăng, ngón tay chỉ phía trước, gọi mọi người đi hướng về phía mộ thất chính.

    Đại não Hoắc Tam Nhi còn chưa chuyển động xong, chỉ theo thói quen gật đầu, ngẩng lên trước mắt lại phát hiện phía sau có thứ gì đó đang phản quang, không khỏi ngạc nhiên nói: "Anh Khôn, phía sau anh là. . . . . ."

    Lời còn chưa dứt, chỉ nghe một tràn tiếng máu thịt xé rách, vốn đứng ở đó chờ Hoắc Tam Nhi nói cho hết lời, trong phút chốc Ngô Khôn đã thân đầu tách biệt, máu tươi trong nháy mắt khi đầu lâu văng ra phun tung tóe đầy trên thân đám người Triệu Lỗi.

    Triệu Lỗi sờ sờ máu còn nóng hổi trên mặt, vẻ mặt còn chưa kịp phản ứng, sững sờ dùng đèn pin chiếu về hướng mặt sau thân thể mất đầu của Ngô Khôn. Chỉ thấy một binh sĩ cổ đại thân che kín khôi giáp đen thuần, ngay cả đôi mắt cũng không hề lộ ra, tay đang nâng giáo, động tác nhanh nhạy hạ xuống lần nữa, trực tiếp đem thân thể đã mất đầu kia cắt thành hai nửa.
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 34 - Hắc giáp tướng quân
    Sự tình phát sinh quá mức đột ngột, vốn đang vui vẻ Ngô Khôn đột nhiên bị chém thành thịt khối, binh sĩ cổ đại kia phảng phất như tử thần lặng lẽ hàng lâm đến phía sau mọi người, giáo trong tay như lưỡi hái câu hồn phách người, tàn nhẫn mà vô tình liên tiếp vung xuống. Đám người Triệu Lỗi hoàn toàn không kịp phản ứng, trợn mắt há mồm nhìn hết thảy trước mắt, máu tươi của đồng bạn hắt giội lên người, chất lỏng nóng hổi lại mang theo một cỗ rét buốt thấu tim, thẳng đến khi Vương Tử Khiêm xoay người lại mạnh mẽ đá bay binh sĩ hắc giáp còn muốn vung đao chém xuống kia ra ngoài.

    "Cẩn thận! Không chỉ một tên!" Chú ý tới động tác của Khiêm Tử Giản Vô Tranh nhanh chóng quan sát xung quanh một chút, không nhịn được ở trong lòng kêu to không ổn, ngoài miệng cũng vội vàng gọi mọi người chú ý bốn phía.

    Được tiếng kêu của Giản Vô tranh cảnh tỉnh, mọi người mới từ trong bóng ma tử vong đột ngột hàng lâm vừa rồi phục hồi lại tinh thần, đều nhấc vũ khí lên, làm ra tư thế phòng ngự, cẩn thận quan sát động tĩnh bốn phía.

    Chỉ thấy trong bóng tối, càng ngày càng nhiều thân ảnh binh sĩ hướng bọn họ tụ lại, thanh âm của binh khí giao thoa kia nghe đến da đầu người ta tê dại. Giản Tam Sinh thầm mắng một tiếng mẹ, thân hình hình đám binh sĩ hắc giáp này nhanh nhẹn, so với thứ trước đó đụng phải còn lợi hại hơn gấp trăm lần, xem ra muốn tiến vào mộ thất chính thật đúng là mẹ nó có chút khó khăn, về sau sợ rằng sẽ là một hồi ác chiến.

    Hướng lòng bàn tay phun hai ngụm ngước bọt, Giản Tam Sinh từ trong lồng ngực móc ra một thanh Desert Eagle, một tay Thắng Tà một tay súng hướng những người khác hô: "Mau, chúng ta mau chóng đi về phía trước, đừng để mấy thằng cháu này ngăn ở đây, vậy chỉ có thể chờ chết mà thôi!"

    Gật đầu, Hoắc Tam Nhi đưa mắt ra hiệu với Liêu Hiểu Thịnh, hai người dẫn đầu xông ra ngoài, thỉnh thoảng cho bên cạnh hai phát súng, ngăn cản đám binh sĩ này tiếp cận.

    Quang năng của đèn pin chiếu xạ đến nơi chỉ còn cách vài thước kia, trong hỗn loạn chỉ cảm thấy hình như lại trở về phía dưới bậc thang đặt mấy trăm món đồ mã trước đó. Liêu Hiểu thịnh lo lắng tìm kiếm địa điểm có thể để mọi người tránh một chút hoặc ngăn cản đám binh sĩ hắc giáp này, nhưng lại nhất thời sơ sẩy quên chú ý phía sau.

    Hoắc Tam Nhi mắt thấy một bóng đen lẻn đến sau lưng Liêu Hiểu Thịnh giơ giáo lên, vội vàng như mãnh hổ vồ mồi đánh tới, gắt gao đè lại binh sĩ hắc giáp nọ, trong miệng hô to: "Anh Thịnh chạy mau!"

    Liêu Hiểu Thịnh kinh ngạc sững sờ một chút, quay đầu lại nhìn thấy Hoắc Tam Nhi đang chuẩn bị từ trên người binh sĩ nọ đứng dậy, lại bị kéo tay chân, cùng dây dưa một chỗ, liền móc ra dao xếp quân dụng muốn tới hỗ trợ. Hắn biết rõ dựa vào tốc độ của mấy thứ này, không bao lâu sau sẽ đuổi sang đây bao vây bọn họ.

    Lúc này đám người Giản Tam Sinh cũng đã chạy tới, nhìn thấy Hoắc Tam Nhi bị binh sĩ hắc giáp quấn lấy, liền vung Thắng Tà lên chém đứt tứ chi bị bao trong tầng tầng giáp sắt nọ. Triệu Lỗi phát điên đem binh sĩ đứt tay đứt chân nọ đá sang một bên, sau đó chửi nói: "Đám này rốt cuộc là thứ gì?"

    Giản tam Sinh khoát khoát tay, ý bảo bọn họ đừng vướng mắc chuyện này nữa, nhanh chóng tìm được đường sống mới đúng. Trong lòng anh cũng hiểu được, thứ này thực tế tên là Thi Bạt, là một loại xác sống hiếm tương đối hung hãn, thân hình so với cương thi bình thường linh mẫn hơn, hơn nữa có thể theo dõi dương khí người sống, dùng để trấn thủ lăng mộ tốt nhất. Mà đàn Thi Bạt bọn họ đụng phải đây, toàn thân bao bọc trong khôi giáp cứng rắn, càng khó có thể tiêu diệt. Chỉ là muốn làm ra mấy thứ này, cũng vô cùng khó khăn, nói vậy chủ mộ khi ấy đã tốn không ít tâm tư cho phương diện này.

    Đang suy xét, thình lình nhìn thấy Tiểu Lý phía trước giơ súng lên nhằm phía mình, Giản Tam Sinh sửng sốt, tâm nói thằng nhóc này muốn chết sao, tưởng Giản Nhị gia anh ăn chay? Theo phản xạ có điều kiện dùng Desert Eagle trong tay mình bắn một phát, chỉ nghe coong một tiếng, súng trong tay Tiểu Lý đã bị bắn rơi trên mặt đất, xoay vòng lăn đi thật xa.

    Tiểu Lý lại vẻ mặt kinh hoảng thất thố, bụm cổ tay bị thương kêu lên: "Nhị gia, anh, phía sau anh!"

    Giản Tam Sinh lúc này mới kịp phản ứng, nguyên lai là mình chó cắn Lã Động Tân, hiểu lầm người ta rồi, vội vàng trở mình lăn ra ngoài, sau đó xoay người lại quét chân một đường đem binh sĩ đánh lén phía sau hất ngã. Trong tai chỉ nghe một tràn tiếng leng keng của giáp trụ ngã trên mặt đất, nhưng cũng không quản nhiều như vậy nữa, túm Tiểu Lý còn bị vây trong kinh hãi vừa chạy vừa nói: "Còn ngây ngốc gì nữa thằng kia! Chạy trước rồi nói!"

    (Lã Động Tân một trong bát tiên trong truyền thuyết. Con chó thấy Lã Động Tân làm việc thiện là người tốt cũng cắn, dùng để mắng chửi người không biết phân biệt tốt xấu.)

    Chưa chạy được vài bước, Giản Tam Sinh nhìn lại, phát hiện đám thuộc hạ đều đã nhấc vũ khí cùng Thi Bạt xáp vào, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ kêu to: "Mẹ nó đừng cùng mấy thứ kia đánh nữa, mấy thứ này đánh tới lúc nào mới xong! Lát nữa không chừng còn thứ gì đến nữa đấy, chạy mau!"

    Mọi người lúc này mới kịp phản ứng, lập tức đổi thành vừa đánh vừa lui. Vương Tử Khiêm mang theo Giản Vô Tranh vừa đánh vừa chạy, trong lúc ứng phó còn thuận tiện dạy hai tay tiểu tổ tông bí quyết dùng súng, để cậu biết chút kỹ năng bảo vệ mình.

    Hai tay Giản Vô Tranh nắm thanh sg550 của Vương Tử Khiêm, dùng Thi Bạt làm mục tiêu bắn một phát, lại bị sức giật cường đại của súng trường bắn tỉa chấn lòng bàn tay phát đau, hít ngược một ngụm khí lạnh, cả giận nói: "Vương Tử Khiêm cậu cố ý nha, súng này dùng không tốt!"

    Nghe vậy, Vương Tử Khiêm từ trong tay Giản Vô Tranh túm sg550 qua, quay hướng đám thi bạt muốn xông tới bên cạnh bắn liên tiếp vài phát, đem bọn chúng bắn bay đi, sau đó quay đầu lại nhàn nhạt nói: "Là anh ngốc."

    Nhìn thấy bộ dáng mặt không chút thay đổi của Khiêm Tử, Giản Vô Tranh biết y khẳng định dưới đáy lòng đang cười xấu xa, trán không nhịn được nổi gân xanh, đưa tay trả thù liền cho Vương Tử Khiên một cái Tam gia lão quyền. Người nọ kêu lên một tiếng đau đớn, bưng nơi bị đánh nhíu mày, hiển nhiên lực đạo quyền này không nhẹ.

    Bên cạnh Giản Tam Sinh thấy hai người trong loại thời điểm này còn ở đó tán tỉnh nhau, lập tức thổi ria mép trừng mắt, lại nghĩ mình thật sự không đáng cùng hai thằng nhóc con này sốt ruột, liền nhẫn xuống khẩu khí này, dùng đèn pin chiếu xung quanh, tìm kiếm nơi có thể ẩn thận hoặc chạy trốn.

    Đi về phía trước vài bước, liền phát hiện hai cánh cửa đá thật lớn nửa khép nửa mở, Giản Tam Sinh trước kinh sau hỉ, nghĩ thầm ở đây cho dù không phải mộ thất chính đặt xác Chu Công, cũng có thể tạm thời để cho đoàn người tránh một chút đầu gió, chung quy dễ chịu hơn ở chỗ này để một đám Thi Bạt vây quanh, đến cùng vì thể lực chống đỡ hết nổi bị giết chết.

    Lúc này, Giản Tam Sinh liền gọi mọi người mau chóng trốn vào, lại không ngờ rằng anh vừa muốn vào cánh cửa kia, thình lình từ bên cạnh bay ra một giáo, trực tiếp rơi xuống dưới chân anh, binh khí sắc bén keng một tiếng cắm vào mặt đất, đem lối đi lấp kín chặt chẽ.

    Tất cả mọi người bị cảnh tượng này dọa sợ, nhất tề hướng bên cạnh nhìn lại, chỉ thấy trong bóng tối chậm rãi bước ra một võ sĩ hắc giáp vóc dáng khôi ngô, một đầu so với binh sĩ hắc giáp khác cũng cao lớn hơn rất nhiều, động tác cũng càng tương tự con người, hai mắt tỏa ra ánh sáng xanh biếc. Hắc giáp võ sĩ này hiển nhiên so với những tên khác cao hơn một bậc, khôi giáp trên người càng thêm dày nặng, khi bước đi còn vô cùng có phong phạm thủ lĩnh.

    "Hắc giáp tướng quân?!" Giản Tam Sinh khẽ gọi một tiếng, nghĩ thầm lần này có khả năng thật sự gặp họa rồi, hắc giáp tướng quân này bất đồng với những binh sĩ Thi Bạt kia, mà là nhân tiêu, nhân tiêu thế này là oan nghiệt hình thành tự nhiên, là tại lúc người còn sống đã đem thân xác phong tỏa trong rương hoặc quan tài các loại, đợi cho đến chết, oán khí sẽ kéo dài không tiêu tan, cũng dựa vào oán thể này làm huyệt, khí âm tà đại thịnh, sát nhân khát máu, so với tướng quân thời cổ đại trên chiến trường lĩnh quân đánh giặc còn muốn hung mãnh hơn.

    Vương Tử Khiêm thấy Nhị gia sững sờ đứng đó bộ dáng thất bại, liền rảo bước tiến lên từ trên mặt đất rút ra cây giáo nọ, xoay tay lại quay qua, giáo trên không trung trở mình một cái, binh khí hình lưỡi liềm hướng về phía đầu hắc giáp tướng quân gào thét lao đi, nhưng khi sắp chặt đứt đầu lâu bị hắc giáp tướng quân đưa tay bắt được đầu chui, cứng rắn làm nó dừng lại.

    Thừa dịp nhân tiêu kia còn chưa kịp phản ứng, Vương Tử Khiêm kéo Giản Vô Tranh qua, đưa cậu cùng Nhị gia đẩy vào cửa đá, sau đó quay đầu lại hướng những người khác quát: "Mau vào đi!"

    Đợi tất cả mọi người tiến vào cửa xong, Vương Tử Khiêm nhìn thoáng qua hắc giáp tướng quân đang nghiêng đầu theo dõi nhất cử nhất động của y, trong ánh mắt màu xanh biếc của đối phương tựa hồ lộ ra một cỗ nghiền ngẫm, mà binh sĩ khác thì như được chỉ huy dần dần tản ra, không dám tiến lên quấy rầy.

    Dùng sức khép cửa đá dày nặng lại, sau khi xác định từ bên trong không cách nào mở ra được, Vương Tử Khiêm rút ra Thái A kiếm trên đai vũ trang, hai tròng mắt lộ ra huyết hồng âm ngoan hưng phấn khó nén, nhìn hắc giáp tướng quân từng bước một đi về phía mình, khóe miệng chậm rãi cong lên một mạt cười tà hàm chứa trào phúng.

    Mà lúc này bị giam vào trong cửa đá, Giản Vô Tranh sau khi phát hiện Vương Tử Khiêm không cùng tiến vào, không nhịn được lo lắng kêu lên: "Nhị ca! Khiêm Tử ở bên ngoài một mình!"

    Giản Tam Sinh vừa nghe cũng sửng sốt, đôi mắt đảo qua, quả nhiên không có bóng dáng Vương Tử Khiêm, liền thầm mắng một tiếng: "Cái thằng nhãi này!" Sau đó vội vàng gọi những người khác nói: "Mọi người cùng nhau dùng sức, đẩy cửa đá này ra, mau!"

    Mọi người vừa nghe anh Khiêm còn đang bên ngoài, vội vàng ném balô trên lưng, kiếm đủ lực đẩy cửa đá, thậm chí ngay cả khẩu hiệu một hai ba cũng dùng tới, dù vậy vẫn không thấy cánh cửa có dấu hiệu di động nào.

    Biết tiếp tục thế này không xong, Giản Tam Sinh vội vàng túm lấy Tam đệ nhà mình cùng Ngũ Lôi không còn chút khí lực vào trong thạch thất đi tìm cơ quan mở cửa, chỉ mong sao trước khi Khiêm Tử xảy ra chuyện có thể mở được cửa.

    Trong lòng Giản Vô Tranh vừa giận vừa sợ, giận Vương Tử Khiêm luôn đem sự tình ôm hết vào người, sợ y một mình bên ngoài sẽ bị thương, tay cầm đèn pin mắt sói cũng có chút run rẩy, trong miệng mắng một câu chết tiệt, ánh mắt lại không dám bỏ qua một địa phương nhỏ nào, sợ bỏ sót cơ quan gì.

    Thời gian từng chút trôi qua, cửa đá dày nặng đã ngăn cách tất cả thanh âm bên ngoài. Đám người Hoắc Tam Nhi còn đang cố hết sức mình đẩy cửa đá, thỉnh thoảng cao giọng quát đôi câu: "Động một chút rồi. Dùng thêm chút sức nữa thôi!"

    Mà Giản Vô Tranh cùng Nhị ca, Ngũ Lôi đem tất cả thạch thất lục tung một lần, hoàn toàn tìm không được cái gì tương tự cơ quan, thẳng đến khi Giản Tam Sinh thở dài, phất tay nói: "Đừng tìm nữa, xem ra chốt mở của cửa này ở bên ngoài, như vậy cũng tốt, nếu Khiêm tử gặp nguy hiểm, chúng ta cũng đừng mong ra ngoài."

    Giản Vô Tranh hung hăng liếc mắt trừng Nhị ca, cảnh cáo anh đừng nói mò, rồi không bỏ cuộc tiếp tục cầm đèn pin lục lọi khắp nơi.

    Không biết đã qua bao lâu, lâu đến mức đám người Hoắc Tam Nhi đã mệt đến nằm trên mặt đất ngủ say, Ngũ Lôi ôm túi lớn vàng mã nói mớ, Giản Tam Sinh ngồi xổm ở xa xa hút thuốc. Giản Vô Tranh liếc mắt nhìn Nhị ca, rồi cũng dựa vào tường ngồi một bên, cô đơn nhìn đèn pin mắt sói trong tay ngẩn người.

    Trong lòng cậu có một chút tuyệt vọng, trong ấn tượng Khiêm Tử cho tới bây giờ chưa từng để bọn họ chờ thời gian dài như vậy, xem ra lần này đụng phải thứ gì thật sự rất khó chơi rồi, khó chơi đến. . . . . . Ngay cả y cũng không cách nào ứng phó rồi. . . . . .

    Không, không có khả năng. Giản Vô Tranh lắc đầu, muốn đem những ý niệm không rõ trong đầu vẫy ra, ép buộc chính mình không hướng đến chỗ xấu mà suy nghĩ, Vương Tử Khiêm là vô địch, trước kia là thế, bây giờ cũng vậy, sau này cũng thế, không có thứ gì có thể đẩy y vào chỗ chết. . . . . . . Con mẹ nó, càng ngày càng cáu kỉnh.

    Ngay khi trong đầu Giản Vô Tranh rối như tơ vò, sắp ngủ thiếp đi, cửa đá nặng dày vốn vững như bàn thạch nọ, thình lình phát ra một trận tiếng vang cực lớn trầm trọng mà rung động màng nhĩ. Mọi người ngủ hồi lâu thoáng cái từ trong mộng bừng tỉnh, ngồi bật dậy, nhất tề nhìn về phía cửa, mà ngay cả Giản Tam Sinh đang ngồi xổm hút thuốc cũng đầy mặt kinh hỉ đứng lên.
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 35 - Đào xuất sinh thiên
    Cửa đá dày nặng lại mở ra, Vương Tử Khiêm cả người đẫm máu xuất hiện trước mặt mọi người, áo y sớm đã không thấy đâu, trên thân hình tinh hãn trần trụi che kín vết máu màu đỏ đen, lôi vân hình rồng quỷ dị phức tạp từ bụng kéo dài tới má trái, trong song đồng đen bóng như đá che kín tàn nhẫn cùng sát ý băng lãnh, khi những người khác còn chưa kịp hoan hô, thình lình giơ kiếm cổ trong tay lên, tàn khốc mà lạnh lùng nói ra: "Nhà họ Liêu vô tình, chớ có trách ta vô nghĩa, ta muốn một trong các ngươi lưu lại."

    Một câu nói kia khiến cho mọi người vốn vì sự xuất hiện của y mà kích động không thôi giống như bị tạt ngược một gáo nước lạnh, kinh ngạc vạn phần vừa muốn làm rõ tình huống, thật sự không biết lời này của anh Khiêm là có ý gì, lại càng không rõ ràng y tại sao lại đột nhiên nói như vậy. Mà ngay cả Giản Tam Sinh cũng đầy mặt kỳ lạ nhìn Liêu Hiểu Thịnh từ trên xuống dưới, nghĩ thầm chẳng lẽ thằng nhóc này còn có giấu giếm gì mà anh không biết. Giản Vô Tranh cũng vô thức cách đám người nhà họ Liêu xa một chút, cậu biết Khiêm Tử nói như vậy nhất định là biết gì đó, xem ra Liêu Hiểu Thịnh này có chuyện gì chưa nói cho bọn họ biết, hoặc đã làm gì đó sau lưng bọn họ.

    Trong một đám người tựa hồ chỉ có Liêu Hiểu Thịnh không có vẻ gì kinh ngạc, hắn cúi đầu trầm tư một hồi, lại ngẩng đầu cùng Vương Tử Khiêm liếc nhau, xác định kiên quyết trong mắt đối phương còn đường sống nào để cứu vãn, liền lạnh mặt móc súng ra, sau đó dưới tình huống tất cả mọi người không hề ngờ đến, đột ngột đưa tay cho Tiểu Lý một súng. Một phát súng này trực tiếp bắn vào huyệt thái dương, óc màu trắng của Tiểu Lý trộn lẫn máu tươi trong nháy mắt tung tóe ra, ngay cả thời gian phản ứng cũng không có gục chết trên mặt đất.

    Toàn bộ đám người Hoắc Tam Nhi bị một màn máu me tàn nhẫn này chấn kinh, căn bản nghĩ không ra Liêu Hiểu Thịnh có thể mặt không đổi sắc tâm ngoan thủ lạt giết chết người làm thuê của nhà mình như vậy, mặc dù bọn họ bình thường tùy tiện, đối với đồng bạn chết đi chưa từng tỏ vẻ thương cảm nhiều lắm, nhưng cũng tuyệt đối không đối với người trong nhà hạ độc thủ. Người không tỏ vẻ thương cảm đối với người chết, là vì biết bọn họ làm nghề này không có mấy ai có thể an hưởng tuổi già, trong mộ một phút sơ sẩy sẽ chết rất thảm, có rảnh đâu mà đi thương cảm người khác, còn không bằng lo lắng cho mình nhiều hơn chút.

    Song vẫn nhìn chăm chú vào hết thảy những việc này Vương Tử Khiêm không chút nào động dung, phảng phất như đã sớm ngờ tới sẽ như thế, chỉ chậm rãi rũ tay giơ Thái A kiếm xuống, tiếp tục nói: "Thứ trong quan tài đều về Nhị gia, ai dám vọng động, đừng mong còn sống rời đi."

    Nói xong, đưa tay đem một thứ gì đó màu đen ném tới chân Liêu Hiểu Thịnh, theo đó mà đến còn có một mảnh sắt tàn, mảnh sắt rơi trên mặt đất, phát ra một tiếng giòn vang.

    Giản Tam Sinh mắt tinh, bật người nhìn ra thứ màu đen đó là nửa người trên của hắc giáp tướng quân, vậy mà cứ thế bị Vương Tử Khiêm chém đứt xách lại đây. Mà mặt trên mảnh sắt từ người hắc giáp tướng quân rơi xuống, lại có khắc một chữ Liêu mơ hồ. Sờ sờ cằm, Giản Tam Sinh tựa hồ đã hiểu được gì đó, ánh mắt ý vị thâm trường nhìn hai người còn sót lại của nhà họ Liêu, nghĩ thầm, nhà họ Liêu các ngươi nếu dám ở sau lưng giở ám chiêu, vậy đừng trách Giản gia ta không giữ chữ tín, đến lúc đó thứ trong quan tài có muốn chia hay không, phải xem tâm tình Nhị gia ta thế nào nữa đấy.

    Mùi máu tươi trong thạch thất làm cho người ta buồn nôn, Giản Vô Tranh nhíu mày đè lên thái dương, rồi không suy nghĩ thêm ngọn nguồn trong đó nữa, xoay người đi tới địa phương đám người Hoắc Tam Nhi đặt đồ đạc, ngồi xổm xuống một phen lục lọi, miễn cưỡng tìm được một bộ áo khoác vừa người, sau đó đến bên cạnh Vương Tử Khiêm đưa cho y. Đối với Giản Vô Tranh mà nói, muốn cậu nhìn Vương Tử Khiêm một thân đầy vết thương máu chảy đầm đìa thật sự là một loại hành hạ cực lớn.

    "Sao lại biến thành thế này?" Giản Vô Tranh một bên đưa tay giúp Vương Tử Khiêm cài áo đàng hoàng, một bên lo lắng nhíu mày hỏi. Nhận được đáp án lại chỉ là cái lắc đầu nhàn nhạt.

    Trừng mắt liếc đối phương một cái, Giản Vô Tranh nhịn không được nghĩ thầm, chắc hẳn đối với tên này mà nói, cùng với thả bọn họ ra hỗ trợ, còn không bằng để y một mình đối phó với tất cả sẽ hiệu suất hơn. . . . . . .Tên chết tiệt này. . . . . .

    Nhìn hai đứa nhỏ đang dính lấy nhau một chút, Giản Tam Sinh phất tay, nói: "Được rồi, có chuyện gì chờ ra khỏi mộ rồi hãy nói, đi tìm mộ thất chính trước, mở quan tài lấy của cải, mới là quan trọng nhất. Tam Nhi các cậu nhanh chóng đeo đồ đạc lên, chúng ta không thể chậm trễ ở đây nữa. Từ khi tiến vào đến giờ không biết đã qua bao lâu, vạn nhất để cho Quách đầu to bọn họ ở bên ngoài sốt ruột, trở về tìm người giúp đỡ xuống tìm chúng ta sẽ không hay đâu."

    Hoắc Tam Nhi cùng Ngũ Lôi gật gật đầu, đem balô chứa đầy đồ mã cùng trang bị đeo lên người, sau đó liếc nhau, Ngũ Lôi xem hiểu ý tứ trong mắt Hoắc Tam Nhi, liền thở dài, túm hai túi khác trên mặt đất, xoay người ném cho Triệu Lỗi đang ngồi xổm bên cạnh Liêu Hiểu Thịnh vẻ mặt âm trầm: "Anh Lỗi, gì thì gì, thu dọn chút đồ đạc chúng ta nên đi nhanh lên, đừng ngồi xổm ở đó ngẩn người nữa."

    Triệu Lỗi cảm kích nhìn thoáng qua Ngũ Lôi, kéo balô qua, tự mình đeo một cái, sau đó đem cái kia đưa cho Liêu Hiểu Thịnh. Người nọ vẫn là vẻ mặt thất bại vì sự tình bị phát hiện, chỉ sợ là đang lo lắng trở về làm thế nào cùng lão gia tử trong nhà giao phó, dù sao đây là lần đầu tiên Liêu lão gia tử giao sự tình vào tay hắn, kết quả lại làm hư, kết thúc thế nào, còn phải xem chính hắn.

    Thấy mọi người đã chuẩn bị thỏa đáng, Vương Tử Khiêm liền mang theo Giản Vô Tranh dẫn đầu đi ra ngoài, sau đó là đám người Giản Tam Sinh. Liêu Hiểu Thịnh mang theo Triệu Lỗi đi sau cùng, cúi đầu không biết suy nghĩ gì.

    Trong hành lang âm u có chút ẩm ướt, nhưng dị thường rộng rãi bằng phẳng, trang trí cũng hoa lệ khí phái hơn so với trước kia, hai bên hành lang bày đầy đăng nô với tư thế ngồi xổm, cùng một loạt những dãy binh dũng bưu hãn hung mãnh khuôn mặt nghiêm túc.

    Mọi người một bên quan sát binh dũng này, một bên cẩn thận chú ý phía trước. Giản Tam Sinh mang theo đèn pha HID, trong lòng nghĩ khoảng cách đến mộ thất chính hẳn là không còn xa nữa.

    Quả nhiên cũng không lâu lắm, mọi người liền đến cuối hành lang. Chỉ thấy hai cánh cửa đồng cực lớn cao ngất trong mây sừng sững trước mắt, trên cửa đồ án hoa văn khắc họa phức tạp, thật sự làm cho người ta nhìn không rời mắt. Ngư trùng hoa điểu, thần thú ác quỷ, minh quân trung thần, hiền giả gian nhân, đủ loại khác nhau cái gì cần có đều có, dung hợp trong một vài bức tranh vẽ cố sự, nhìn như độc lập thực tế rồi lại chặt chẽ tương liên, toàn bộ dùng nét bút súc tích mà tinh diệu, trọn vẹn một khối khéo léo tuyệt vời.

    Hoắc Tam Nhi dùng sức rướn cổ lên trên nhìn, trong miệng còn lẩm bẩm: "Thứ này nếu có thể chuyển đi. . . . . ."

    Nghe vậy Giản Tam Sinh không chút khách khí thưởng cho hắn một cái gõ đầu nổ đom đóm, bộ dáng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Loại đồ vật này cho dù có thể chuyển ra ngoài cũng không ai dám thu, ngay cả viện bảo tàng cũng không để được, đầu óc này của cậu có thể nghĩ chút chính sự không!"

    "Hắc hắc, Nhị gia nói rất đúng." Mặc dù Hoắc Tam Nhi vừa mặt cười hì hì vừa cúi đầu khom lưng, nhưng Giản Tam Sinh biết hắn can bản không có để lời mình lọt vào tai, không khỏi nghĩ thầm, thằng nhóc thúi tha này đã là thuộc hạ mình nhiều năm, vẫn cứ tánh tình thấy tiền sáng mắt, nói sao cũng không nghe.

    Thôi, Giản Tam Sinh dưới đáy lòng than vãn, chung quy so với súc sinh lòng lang dạ sói giết người không chớp mắt vẫn tốt hơn.

    Hợp lực đẩy cánh cửa đồng cực lớn ra, theo thanh âm chấn động nặng nề nọ, một luồng hơi thở âm trầm băng lãnh phả vào mặt, nháy mắt ngay sa đó xuyên thấu da, rót vào sâu bên trong xương tủy của mọi người, phảng phất như một bàn tay vô hình đang bóp chặt cổ, khiến người ta không nhịn được tâm sinh hàn ý.

    Giản Tam Sinh nắm đèn pin mắt sói và Desert Eagle, dẫn đầu đi vào, mọi người theo sát phía sau, bất giác cũng đều nâng vũ khí lên, nơi này chung quy cảm giác cùng những nơi khác đã đi qua bất đồng, không biết là do hàn khí như ngàn năm không đổi này, hay chỉ đơn giản vì đây là mộ thất chính.

    Mọi người tiến vào trong cửa, đi vài bước về phía trước, phát hiện đây là ở phía trên một thạch đài. Dùng đèn pin chiếu về phía dưới thạch đài, lại hoàn toàn nhìn không thấy đáy, dưới thạch đài một mảnh đen nghịt, tựa như động sâu không đáy, căn bản đoán không ra phía dưới là cảnh tượng thế nào.

    Tới lui hai vòng xung quanh mép thạch đài, Giản Tam Sinh suy nghĩ quan tài của Chu Công hẳn là ngay bên dưới, bận bịu lâu như vậy, chỉ còn bước cuối cùng mở ra quan tài này thì phát tài rồi, quản cái gì hắc hung bạch hung nữa, đi xuống xem trước một chút rồi tính.

    Nghĩ thế, Giản Tam Sinh gật đầu, chỉa chỉa balô Hoắc Tam Nhi, lại chỉ chỉ phía dưới, nói: "Tam Nhi các cậu lấy dây thừng ra, ta thấy phía dưới hẳn là không nhỏ, làm thang dây chúng ta từng người một đi xuống."

    Hoắc Tam Nhi dạ một tiếng, liền ngồi xổm trên đất cùng Ngũ Lôi thắt dây thừng. Sau khi làm thang dây xong, Giản Tam Sinh đem đầu thừng xuyên qua thắt nút trên một măng đá tận cùng bên trong đài cao, sau đó thử một chút, măng đá rất chắc chắn, chưa đến nỗi người bò đến nửa đoạn thì rơi mất, hại cả đoàn người đều ngã thành bánh thịt.

    Giản Tam Sinh đưa mắt ra hiệu cho Vương Tử Khiêm, để y dẫn đầu đi xuống, để Liêu Hiểu Thịnh và Triệu Lỗi ở chính giữa, ngừa bọn họ làm ra chuyện cắt đứt dây thừng gì đó.

    Mọi người chậm rãi theo sợi dây bò tới đáy thạch đài, mới phát hiện phía dưới này cũng hoàn toàn không hề có chút tân trang gì, chỉ là một động đá vôi thiên nhiên rộng lớn âm lãnh, điều chỉnh đèn pin mắt sói và đèn pha đến cường độ lớn nhất, mơ hồ có thể thấy được một quan tài cực lớn đặt cách đó không xa.

    Mọi người vội vàng nhấc xà beng lên, hai mắt tỏa sáng vây sang, trong lòng đều nói thầm vị chủ mộ này tự giấu mình thật sâu, hơn nữa tư thái này một chút cũng không thể so với lăng mộ quy mô nhỏ của thiên tử.

    Giản Tam Sinh sờ sờ bên ngoài quan tài, nói: "Đây là gỗ cây thị, thời xưa loại gỗ làm thành quách này được gọi là thị cung, là thứ chỉ có hoàng thân quốc thích quyền cao chức trọng mới có thể hưởng dụng. Dựa theo quy chế thời đó, bên trong lớp quách này hẳn là còn một lớp nữa, sau đó mới là quan tài chính. Đeo găng tay, chúng ta cẩn thận một chút, động hư thi thể chính là đại kỵ."

    Mọi người đáp lời xong đều lấy ra dụng cụ khai quan, bốn người chắn bốn góc, đem xà beng đầu dẹt chêm vào nắp đậy, sau đó nghe theo Giản Tam Sinh chỉ huy, đồng loạt phát lực, liền chậm rãi nạy nắp quan tài gỗ thị trầm nặng kia.

    Đem nắp chuyển sang một bên, phía trong quả nhiên lại lộ ra một lớp quách, chiếu theo biện pháp cũ, Hoắc Tam Nhi đưa mắt ra hiệu với những người khác, liền dẫn đầu chêm xà beng vào khe hở. Nhưng chưa kịp dùng sức, trong quách này dường như có thứ gì đó đang đẩy xà beng trên tay hắn, lực đạo kỳ quái khiến hắn không thể không ngừng lại.

    Những người khác lại không do dự như hắn, ba người dùng sức một cái, nắp của lớp quách thứ hai đã nạy ra một nửa. Giản Tam Sinh vội vàng chạy đến bên kẽ mở kia dùng đèn pin chiếu vào nhìn xem, vừa nhìn thấy không khỏi mừng rỡ: "Da trâu, được rồi được rồi, mặt này nữa chính là một lớp cuối cùng của quan tài chính rồi, Tam Nhi, cậu còn ngây ra đó làm quái gì nữa, mau nạy ra!"

    Hoắc Tam Nhi sửng sốt, sau đó quay đầu nhìn về phía Giản Tam Sinh, thấp giọng nói: "Nhị gia, cái này. . . . . . . Trong này hình như có cái gì. . . . . ."

    "Nói nhảm! Bên trong đương nhiên là đồ vật, không có đồ vật chúng ta còn cạy ra làm gì?!" Giản Tam Sinh trừng mắt liếc hắn một cái, tâm nói thật sự là sắp bị thằng nhóc ngốc nghếch này làm cho tức chết.

    "Không, không phải nói cái đó, là. . . . ." Lời còn chưa dứt, Hoắc Tam Nhi chỉ cảm thấy xà beng trong tay mạnh mẽ lệch sang bên cạnh một cái, sau đó chợt nghe răng rắc một tiếng, thình lình từ giữa khe hở của nắp quan tài vươn ra bốn cái móng tay cứng dài, trực tiếp đâm thấu quan tài rắn chắc.

    Vẫn luôn đứng bên cạnh Giản Vô Tranh Vương Tử Khiêm nhanh tay lẹ mắt, túm Hoắc Tam Nhi còn đang sững sờ ở đó ra, móng tay dài mảnh cắt sượt qua áo ngoài, suýt nữa ghim vào ngực.

    Hoắc Tam Nhi sau khi kịp phản ứng, nhìn móng tay còn lộ ra bên ngoài quan tài kia mà mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Hắn vuốt mặt, lắp bắp nói: "Mẹ kiếp. . . . . . .Đây, đây là. . . . . . ."

    "Xác chết vùng dậy rồi. . . . . ." Giản Tam Sinh cũng lau trán đầy mồ hôi lạnh, tiếp lời: "Cái thằng nhóc thối tha này, nhất định không chịu thua kém nhỉ."

    "Nhị gia, việc này, việc này đâu thể trách tôi chứ. . . . . ." Hoắc Tam Nhi đầy mặt khóc tang: "Bây giờ chúng ta làm sao đây?"

    Giản Tam Sinh cúi đầu nghĩ một chút, xác chết dậy thì dậy, thứ trong quan tài không thể không lấy, nếu không việc này mà truyền ra nói lão Giản gia xuống đất mà không mò được cá, vậy không phải để cho kẻ khác lấy ra làm trò cười sao? Vì vậy suy tư vài giây, liền mở miệng nói: "Tiếp tục, bên kia đừng đụng nữa, từ nắp quan tài bên này cạy ra, lấy được đồ xong chúng ta liền rút lui!"

    Mọi người gật đầu một cái, liền nhắm chừng sức đem quan tài bọc da trâu tận cùng bên trong này cạy ra một nửa, dùng đèn pin chiếu vào trong, lại nhìn thấy một đôi chân người trắng bệch, phía dưới kẽ hở có quần áo vân sức Tây Chu như ẩn như hiện.

    "Xem ra thi thể này xử lý chống phân hủy rất tốt." Giản Tam Sinh nói thầm một câu, sau đó cho tay vào trong quan tài móc đồ đạc bên chân thi thể, lục lọi nửa ngày lại chỉ lấy ra được nửa miếng mai rùa, dùng đèn pin chiếu vào, phía trên này mấy văn tự vặn vẹo như già bới cùng ký hiệu cùng loại tượng trưng cho tinh tượng phong thủy nhất thời khiến người ta hoàn toàn chẳng hiểu ra sao.

    "Con mẹ nó sao chỉ có mấy thứ này?" Chửi thề một câu, Giản Tam Sinh chưa từ bỏ ý định còn muốn thò tay vào lần nữa, lại nghe Khiêm Tử bên cạnh thấp giọng nói một câu không tốt, vội quay đầu sang hỏi: "Sao vậy?"

    "Phía trên có gì đó." Vương Tử Khiêm trả lời ngắn gọn, trên tay lại cực nhanh lắp đạn vào.

    Nhìn thấy anh Khiêm thân thủ cực cao cũng thành cái dạng này, mọi người không nhịn được tâm trạng trầm xuống, biết lần này sợ rằng tai vạ đến nơi rồi. Giản Vô Tranh cũng phát hiện sự tình không ổn, vội vàng móc ra Desert Eagle trước đó lấy được từ trong túi của người khác, chuẩn bị cho một trận đánh ác liệt.

    Giản Tam Sinh ra hiệu với Hoắc Tam Nhi, người nọ hiểu ý, móc ra pháo sáng, sau đó hướng về phía đỉnh đầu bắn một phát.

    Chỉ thấy dưới bạch quang đẹp mắt, mọc ra vô số quái xà mặt người quanh quẩn trên nóc động. Những nghiệt súc đầu người thân rắn này, nhỏ thì như rắn cỏ bình thường, lớn thì cỡ bắp đùi người, chi chít đông nghẹt cả hang động đá vôi, mà ngay cả trên thạch đài bọn họ vừa bò xuống tới cũng thế. Tất cả quái xà đều phì phì phun lưỡi, đôi mắt giống với con người gắt gao nhìn chằm chằm mấy vị khách không mời bên cạnh quan tài.

    "Mỹ nhân xà!" Giản Tam Sinh hú lên quái dị, vừa thả miếng mai rùa vào trong túi, vừa không thể tin được nói: "Nơi này sao lại có thứ ấy được?!"

    "Đừng nói nữa chạy mau." Vương Tử Khiêm vừa nói xong, kéo Giản Vô Tranh chạy vọt về phía trước. Những người khác thấy thế, cũng nhanh chóng đi theo.

    Mỹ nhân xà vây quanh bốn phía này nhìn thấy động tác của đám người, cũng soạt một cái lắc lư thân hình tụ tập sang. Nghe được thanh âm khủng bố của vô số thân rắn ma sát trên mặt đất phía sau, da đầu mọi người tê dại sống lưng phát lạnh, càng chạy thục mạng về phía trước.

    Giản Tam Sinh một bên chạy một bên thở dốc nói: "Trong động này ẩm ướt dị thường, rất có khả năng có sông ngầm thông ra bên ngoài, mau tìm xem có chỗ nào có cửa động gì đó hay không!"

    Vừa dứt lời, chợt nghe Vương Tử Khiêm phía trước nói: "Ở đằng trước."

    Giản Tam Sinh khựng lại một chút, lúc này mới hiểu được tại sao Khiêm Tử cực lực chạy về hướng bên này, nguyên lai đã sớm chuẩn bị tốt đường lui, không khỏi trong lòng đại thán mình lo thừa, chạy theo y là được thôi mà.

    Phía sau vô số quái xà càng đuổi càng gấp, mọi người chạy vội đến trước một thạch động, Vương Tử Khiêm ôm lấy thắt lưng Giản Vô Tranh nâng cậu lên trên, trong miệng còn quát khẽ nói: "Đều lên hết đi!"

    Mọi người giúp đỡ nhau, nhanh chóng bò cả vào thạch động. Khi Giản Vô Tranh kéo Nhị ca lên trong lúc vô tình nhìn thoáng qua quan tài đặt Chu Công Đán kia, lại nhìn thấy 'Nam nhân' trước đó được gọi là Huyền Vũ đang đứng bên cạnh quan tài, nhấc một miếng mai rùa cẩn thận nghiên cứu, mà lồng ngực gã, rõ ràng cắm một bàn tay người xanh trắng. Móng tay thon gầy xuyên thấu thân thể người nọ, từ phía sau lưng lộ ra, trên móng tay còn dính một mảng huyết nhục đen tuyền.

    "Huyền Vũ" nọ lại như hoàn toàn không cảm thấy được, còn hướng mai rùa yên lặng lẩm bẩm, chẳng chút sợ hãi cánh tay từ trong quan tài vươn ra, đang vung vẩy kia. Sau khi gã niệm xong thì ngẩng đầu, khóe miệng lộ ra một mạt cười âm ám, một khắc sau đó, đã bị móng nhọn giống như đao thép trên cánh tay tước rơi đầu.

    Bên tai đột ngột vang lên tiến súng bằng bằng, Giản Vô Tranh mới từ trong một màn quỷ dị nọ phục hồi lại tinh thần, đi theo mọi người cùng chạy thoát thân.

    Cho dù chạy trối vào động rồi, mỹ nhân xà này vẫn không hề có ý định buông tha cho bọn họ, bầy rắn chi chít ùn ùn kéo đến, lắc lư thân hình kích cỡ không đồng nhất, điên cuồng đuổi theo phía sau mọi người, trực tiếp khiến người ta cảm thấy một cỗ sợ hãi và tuyệt vọng.

    Thỉnh thoảng có mấy con rắn nhỏ cực nhanh lủi sang, cắn vào một miếng thịt trên người sẽ không nhè ra. Đám người Giản Tam Sinh vừa bắn vừa trốn, khiến cho cả người đầy máu cực kỳ thê thảm. Giản Vô Tranh ngắm bắn không chuẩn, chỉ có thể hướng trong bầy rắn mà bắn, chí ít cũng có thể bắn trúng một hai con, mấy con theo sát sít sao liền giao cho đám người Khiêm Tử xử lý.

    Một đường chạy trốn, trong thạch động đã che kín đầu người và thân rắn vỡ vụn mơ hồ của quái xà, máu chảy lênh láng khiến người ta buồn nôn.

    Đang lúc mọi người sắp kiên trì không nổi nữa, phía trước bỗng dưng xuất hiện một cái mương lớn, Ngũ Lôi một lúc không chú ý giẫm vào khoảng không rơi xuống, Hoắc Tam Nhi đưa tay kéo được, nhưng cũng theo đó ngã vào trong mương. Chỉ nghe tũm một tiếng, vô số bọt nước bắn tung tóe.

    "Nhị gia mọi người mau xuống đây, dưới này là sông!" Hoắc Tam Nhi từ trong nước ló đầu lên, lập tức rướn cổ hô.

    Nghe vậy Vương Tử Khiêm liếc mắt nhìn Nhị gia một cái, rồi không nói hai lời ôm Giản Vô Tranh cùng nhảy xuống, những người khác cũng không nhiều lời nữa, lập tức nhảy theo.

    Mọi người rơi vào sông, lại không ngờ rằng nước này chảy xiết như thế, còn chưa điều chỉnh tốt thân hình, liền bị cuốn về phía trước mấy thước, trong miệng đều là một cỗ mùi nước sông tanh mặn, không bị mỹ nhân xà cắn chết nhưng suýt nữa bị nước sông làm sặc chết.

    Được Khiêm Tử che chở trong ngực Giản Vô Tranh sau khi đem đầu nhô ra khỏi mặt nước, há to miệng hớp không khí. Sau đó từ trong lòng Vương Tử Khiêm giãy ra, kiên trì muốn tự bơi.

    Có nước chảy trợ giúp, mỹ nhân xà này rất nhanh bị bỏ lại phía sau. Hoắc Tam Nhi quay đầu liếc mắt nhìn lại, lập tức đắc ý hoan hô: "Chỉ là chút thứ thối tha ấy mà muốn cùng bọn tao đấu, thật là trứng chọi đá. . . . . . .Á!"

    Một lúc không chú ý, đầu Hoắc Tam Nhi đụng phải măng đá mọc ngược xuống, kêu lên một tiếng đau đớn rồi nhanh chóng chìm vào trong nước.

    "Tam Nhi!"

    "Ai du Tam Nhi của ta ơi, cậu còn dám dọa chúng nó nữa không?!"

    "Phụt haha tên đần này ~~ haha ~~"

    "Vô Tranh, cẩn thận."

    "Haha, yên tâm, tôi mới không não tàn như cái tên kia đâu, A!"

    "Vô Tranh!"

    "Ai du tiểu tổ tông của ta ơi, mấy đứa này nhất định là hận ta không chết phải không!"

    "Lão tam nhà họ Giản quả nhiên cũng không giống người phàm. . . . . ."

    Trong lúc nhất thời, bên trong thạch động vốn nguy cơ tứ phía, đã tràn ngập đủ loại thanh âm trái ngược nhau.
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Chương 36 - Trở lại thôn Lư gia
    Khi Giản Vô Tranh tỉnh lại phát hiện mình đã nằm trên giường mềm mại, mở mắt ra nhìn quanh bốn phía, phát hiện đây là một nhà dân rất bình thường, trong phòng có một cái bàn và mấy cái ghế nhỏ, sau đó chính là giường đơn dưới thân mình đây, bày biện cực kỳ đơn giản mộc mạc. Chậm rãi từ trên giường ngồi dậy, Giản Vô Tranh sờ sờ ót, cảm thấy vẫn có chút đau ê ẩm, vừa cúi đầu nhìn, quần áo trên người mình cũng đã đổi sạch sẽ.

    Kéo chăn phủ trên người xuống, Giản Vô Tranh đứng dậy duỗi thắt lưng uể oải, sau đó đi tới cửa chuẩn bị ra ngoài, suy nghĩ một chút, lại trở về bên giường gấp gọn chăn mền, lúc này mới yên tâm mở cửa.

    Bên ngoài là một khoảnh sân không lớn không nhỏ, toàn bộ dùng gạch xây thành một vòng, bên trái sân là một lớp cửa sắt lớn sơn đỏ, nước sơn đỏ phía trên đã bong tróc không ít, lộ ra lớp sắt bên trong, chắc hẳn đã có chút tuổi rồi.

    Trong sân bày mấy vại lớn, Giản Tam Sinh đang cùng một người đàn ông tướng tá to lớn đứng bên cạnh vại nhàn tản tán gẫu: "Đại ca à, trong mấy cái vại này của các anh thả cái gì thế, còn phải lấy đá đè lên chắc chắn như vậy?"

    Người đàn ông kia cười cười, dùng một thứ tiếng phổ thông đặc sệt chất địa phương nói: "Đây là thịt lừa Tứ sấy, khách rất thích ăn nha, chỉ vừa nhét vào thôi."

    Giản Vô Tranh nhìn thấy Nhị ca nhà mình rõ ràng thoáng sửng sốt, trong bụng nhịn không được cảm thấy buồn cười, nghe không hiểu tiếng địa phương còn muốn theo người ta lôi kéo làm quen.

    Giản Tam Sinh chỉ thoáng khó xử một chút, sau đó vội vàng trưng lên khuôn mặt tươi cười, móc hộp thuốc lá rút một điếu đưa tới, nói: "Thịt lừa này là nhà mình ăn hay đang chuẩn bị bán đi?"

    "Đừng đừng đừng, ầy không hút thuốc, để con vợ nó nhìn thấy là không xong đâu." Người đàn ông vẻ mặt nghiêm túc khoát tay, nhìn thấy Giản Tam Sinh đặt điếu thuốc vào trong miệng anh đốt, mới nói tiếp: "Thịt muối này đều là Tứ ăn mà, mấy bà chị ngoài thôn đến còn nhất quyết muốn mang chút trở về đó."

    Đang nói, từ trong phòng bên cạnh lại bước ra một người phụ nữ, nhìn thấy người đàn ông liền đem tay chà lên tạp dề, nói: "Ông còn túm tụm ở đó, không mau vào nhà giúp một tay, hỡ một tí là lười biếng trốn việc."

    "Ầy biết rồi mà, bà đi vào trước đi." Người đàn ông trước mặt người ngoài bị bà vợ mình mắng, cảm thấy mặt mũi mất hết, vì vậy tỏ vẻ không nhịn được muốn dỗ người phụ nữ đi."

    Người phụ nữ cũng cảm thấy nhiều lời không tốt, liền nhíu màu liếc mắt trừng chồng, thấp giọng mắng: "Tao tình chết ông!"

    ("Tao Tình" theo tiếng địa phương của Thiểm Tây nghĩa là tán tỉnh, tâng bốc.)

    Đợi đến khi người phụ nữ vào phòng rồi, người đàn ông gãi gãi đầu, cười nói với Giản Tam Sinh: "Chê cười rồi, ầy vào phòng hỗ trợ trước, cậu dạo loanh quanh sân chơi, tối trở về mới các cậu ăn nhé."

    "Được." Giản Tam Sinh cũng cười khoát khoát tay: "Đại ca anh lo việc của anh trước đi."

    Thấy người đàn ông đi rồi, Giản Vô Tranh lúc này mới đi qua, nói với Nhị ca: "Đây là nhà người lần trước anh tá túc?"

    Gật đầu, Giản Tam Sinh nhả khói, nhìn Tam đệ nhà mình cười nói: "Nhóc con em cũng dậy rồi, cùng anh ra ngoài dạo loanh quanh không?"

    "Ừ." Giản Vô Tranh lên tiếng, sau đó lại hỏi: "Khiêm Tử đâu? Mấy người bọn họ đi đâu rồi?"

    "Tam Nhi cùng Lôi Tử đi tìm Quách đầu to và Tiểu Tề rồi, Khiêm Tử ở trung tâm y tế của thôn bôi thuốc." Giản Tam Sinh ném đầu lọc thuốc trong miệng xuống đất dùng chân nghiền tắt, một bên ra dấu cho Giản Vô Tranh đi theo ra ngoài rồi nói: "Một thân thương tích kia. . . . . . .Em chưa nhìn thấy đâu, làm cho con bé trong trung tâm y tế bị dọa sợ đó."

    "Vậy chúng ta đi tìm Khiêm Tử trước." Giản Vô Tranh hơi nhíu mày, nhấc chân hướng ra ngoài cửa.

    "Biết ngay em sẽ nói thế." Thở dài, Giản Tam Sinh nhanh chóng theo sau dẫn đường.

    Thôn Lư gia này xây dựng mấy năm qua không tồi, cuộc sống người trong thôn trải qua coi như náo nhiệt, nhà cửa càng cất càng nhiều, đường xá cũng tu sửa đâu ra đấy, dọc theo đường thỉnh thoảng còn có thể nhìn thấy vài chiếc xe tư nhân bảng hiệu vùng khác lái qua. Bộ dáng của người trong thôn lại chẳng hề ngạc nhiên, ai la cà thì la cà, tán dóc thì tán dóc. Mấy bà cụ ngồi dưới tán cây một bên cắn hột dưa một bên hướng đám người bên ngoài chỉ chỉ trỏ trỏ.

    Nói là trung tâm y tế của thôn, kỳ thật chính là căn nhà trệt hai gian, bác sĩ y tá tổng cộng cũng chỉ có hai người, bình thường trong thôn ai sinh chút bệnh cảm mạo đều đến đây lấy thuốc, nhiều nhất thì chích một cái, bệnh nặng hơn chút nữa thì ngồi xe lên bệnh viện huyện khám. Do đó trung tâm y tế này bình thường cũng không có bao nhiêu người đến khám, loại như Khiêm tử ở chỗ này chính là bị thương nặng hiếm thấy, mặc dù cô y tá nhỏ rất sợ hãi, nhưng sếp đã nhận tiền, giao cho cô băng bó sát trùng đàng hoàng, cô cũng chỉ có thể nghe theo. Tốt xấu gì thì bộ dáng của bệnh nhân này cũng tuấn tú, ăn chút đậu hũ cũng xem như mình không lỗ vốn.

    Giản Vô Tranh cùng Giản Tam Sinh sau khi vào cửa, Vương Tử Khiêm mới vừa mặc quần áo vào, đang để cho y tá xử lý vết thương trên tay. Nhìn thấy hai người tiến đến, đầu tiên là gật đầu chào Nhị gia, tiếp theo mặt không chút thay đổi nhìn Giản Vô Tranh không nói lời nào.

    Giản Vô Tranh đè gân xanh trên trán, nghĩ thầm cậu muốn cười tôi thì cứ cười, bày đặt giở cái mặt cứng đờ đó cho ai coi. Vì vậy tức giận trừng mắt liếc Khiêm Tử, đi tới bên cạnh nhìn ngực y lộ ra tầng tầng băng vải, nói với cô bé ý tá: "Cậu ta trước đó ngã xuống sông, vết thương chạm qua nước, không bị nhiễm trùng chứ?"

    Cùng người khác đánh nhau bị chém thành cái dạng này rồi còn bị ném xuống sông?! Cô bé y tá nghe thấy lời Giản Vô Tranh nói thì hoảng sợ liếc mắt nhìn đối phương, trong lòng vì vết thương trên người Vương Tử Khiêm ảo tưởng ra vô số loại cảnh tượng, sau đó lắp bắp nói: "Không có, à không, là có nhiễm trùng một chút, không, dù sao cũng đã bôi thuốc, chỉ cần trong khoảng thời gian này kiên trì thay thuốc đừng để chạm nước sẽ không sao."

    "Ừ." Giản Vô Tranh gật gật đầu, cười xấu xa đưa tay ấn chỗ ngực bị thương của Vương Tử Khiêm, nhưng khi còn chưa kịp đụng tới quần áo đã bị Khiêm Tử cầm lại cổ tay."

    "Vô Tranh." Vương Tử Khiêm thấp giọng gọi một tiếng, trong mắt lộ ra chút ý cười.

    Phát hiện cô bé y tá đang nhìn hai người sững sờ, Giản Tam Sinh một bên vội hô một tiếng, nói: "Cô bé này, chú nghe khẩu âm con cũng không giống người địa phương?"

    "À, đúng vậy, con là người Liêu Ninh." Cô bé y tá nghe được câu hỏi thẹn thùng cười cười, sau đó thu dọn băng gạc cùng nước thuốc, nói với ba người: "Được rồi, mọi người có thể trở về, nhớ kỹ đúng thời hạn đến thay thuốc."

    Ừ một tiếng, Giản Tam Sinh đưa mắt ra hiệu với hai người, liền dẫn đầu ra ngoài, Giản Vô Tranh cùng Vương Tử Khiêm liếc mắt nhìn nhau một cái, cũng đi theo ra cửa.

    Thấy hai người đều đã theo lên, Giản Tam Sinh không khỏi thở phào một hơi, nói: "Hai cái đứa xú tiểu tử này, không biết nhìn địa điểm thời gian chút, còn ở đó liếc mắt đưa tình, không sợ dọa con gái nhà người ta à."

    "A, Nhị ca anh là hâm mộ đố kỵ chứ gì, lần sau anh mang Nhị tẩu theo không phải được rồi sao." Tiểu tổ tông vẻ mặt không sao cả, ngược lại cười nhạo Giản Tam Sinh.

    "Ta phun, cái thằng ranh con này. . . . . ."

    Vương Tử Khiêm yên tĩnh đi theo bên cạnh, nghe hai anh em nhà này cãi cọ, trong mắt hiện lên một tia ôn nhu. Nhưng không chờ y nghe xong đối thoại của hai người, lại chợt cảm giác được thân thể một trận cương ngạnh, phảng phất như bị thứ gì đó trói trụ vậy, khiến y không cách nào tiếp tục đi về phía trước.

    Chậm rãi quay đầu lại, hai tròng mắt đen nhánh của Vương Tử Khiêm dần dần che kín huyết hồng, y nhìn chằm chằm người đàn ông cao lớn cách đó không xa đưa lưng về phía mình, đang ngồi trên ghế đá, cùng một cô bé chơi đùa, lạnh lùng mở miệng nói: "Có việc gì thế."

    Thanh âm Vương Tử Khiêm mặc dù trầm thấp, nhưng chẳng may may lọt vào tai người đàn ông khôi ngô kia. Người đàn ông cũng không đáp lời, chỉ vươn một tay làm một động tác kỳ quái mà phức tạp, Vương Tử Khiêm nhất thời cảm giác hai đùi như rót chì. (Đây là một cách khổ hình thời xưa, rót chì hoặc rót thiếc đun nóng)

    Y cúi đầu quả nhiên dưới chân đang giẫm vào trong một trận thế hình tròn dùng nhánh cây tiện tay vẽ thành, mép trận có một con kiến nhỏ đang không ngừng bò quanh vòng tròn nọ theo quy luật.

    Phía trước Giản Vô Tranh cùng Nhị ca ầm ĩ chợt phát hiện Khiêm Tử không đi theo, vội quay đầu nhìn lại, thấy đối phương đang đứng đó cúi đầu không biết đang suy nghĩ gì, liền gọi: "Khiêm Tử?"

    Nghe được tiếng kêu, Vương Tử Khiêm ngẩng đầu nhìn Giản Vô Tranh, dừng vài giây, liền nhấc chân bước ra khỏi vòng kia.

    Giản Vô Tranh thấy y đi tới bên cạnh mình, trong mắt có một mạt sắc đỏ tiêu tán, lại hỏi: "Làm sao vậy?"

    Vương Tử Khiêm cũng không trả lời, chỉ lắc lắc đầu, nói: "Đi thôi."

    Hoài nghi nhìn đối phương trong chốc lát, Giản Vô Tranh quay đầu nhìn, phát hiện Nhị ca đã đi rất xa, liền không truy cứu nữa, vội vàng kéo Vương Tử Khiêm đuổi theo.

    Trở về gia đình tạm thời tá túc, Hoắc Tam Nhi đã mang theo đám người Quách đầu to trông xe quay lại. Giản Tam Sinh nhìn sắc trời còn sớm, liền nói đến quán mỳ phía đông đầu thôn uống chút rượu, ăn bát mì thịt trước, thả lỏng thư giản. Dù sao bọn họ đồ đạc bọn họ mang ra được lần này rồi thì một khoảng thời gian sẽ không cần phải xuống đất nữa, vả lại mọi người nhiều ít đều bị thương, Quách Đầu To cùng Tiểu Tề nghẹn nín trên xe suốt, chưa từng ăn gì cho ra hồn.

    Mọi người hợp kế, bật người buông đồ đạc kéo nhau đến quán mỳ. Tới rồi vừa nhìn, người rất đông, ăn mỳ uống rượu ba hoa, phần lớn đều là hành nghề như bọn họ.

    Quán mì nhỏ trong núi này không có những thứ như phòng thượng hạng, Giản Tam Sinh không thể làm gì khác hơn là chọn một bàn lớn gọi mọi người ngồi xuống. Gọi vài bình rượu xái, thêm vài bát mì cùng dưa cải, mọi người một bên cắn hột dưa một bên bắt đầu tán gẫu.

    Quách đầu to trong miệng nhai hột dưa, mập mờ không rõ nói: "Nhị gia, các anh không phải cùng người nhà họ Liêu đi vào sao, thế nào mà không thấy bọn họ đâu nữa?"

    "Hừ! Liêu gia gì chứ." Ngũ Lôi bĩu môi, "Đều không phải thứ tốt lành gì."

    Giản Tam Sinh cũng khoát tay áo: "Đừng nói tới bọn họ nữa, chia chút đồ rồi để cho bọn họ đi. Cái thứ chân ngoài dài hơn chân trong đó, ta lần sau còn hợp tác với bọn chúng nữa, cho mấy thứ trong mộ cắn chết ta đi!"

    Tiểu Tề nhìn Nhị gia bộ dáng không muốn nhắc nữa, vội nói sang chuyện khác: "Nhị gia à, lần này đồ đạc lấy được từ trong đó không ít à, trở về có thể chia nhiều hơn chút không?"

    Nghe thế, Giản Tam Sinh vui vẻ cười mị mắt, chỉ chỉ Tiểu Tề nói: "Thằng nhóc kia, chà, dạo này tinh ranh. . . . ."

    Đang nói, Giản Tam Sinh chợt cảm giác có người từ bên cạnh anh lướt qua, liền vô thức nhích về phía trước, lại không ngờ rằng Vương Tử Khiêm bên cạnh bỗng dưng khoát tay bắt được cổ tay người nọ. Giản Tam Sinh cúi đầu xem xét một chút, phát hiện tay người nọ đang từ trong túi anh rút ra, trên tay còn cầm xấp tiền của anh.

    Giản Tam Sinh nhất thời hỏa khí phừng lên, tâm nói cư nhiên có người dám trộm đồ của Giản Nhị gia anh, nhìn lại, đã thấy người nọ đang dùng một loại ánh mắt cực kỳ hoảng sợ nhìn Vương Tử Khiêm, liền sững sờ ngơ ngác đứng đó.

    Bị cầm cổ tay Lăng Mộ Dương chẳng chút để ý mình trộm đồ bị túm, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm Vương Tử Khiêm hồi lâu. Hắn sống đến chừng này tuổi rồi, chưa từng có ai có thể nhìn thấy quá trình trộm cắp của hắn, đừng nói chi là có thể bắt lấy tay hắn, song người trước mặt lại có thể đơn giản như thế, mặt không đổi sắc chế trụ hắn. Khiến hắn không tự chủ được bắt đầu quan sát tướng mạo người này, sau đó khi tất cả mọi người còn chưa kịp phản ứng, thấp giọng kinh ngạc nói: "Thất sát tinh hạ phàm. . . . . . ? Không đúng, ngươi là!"
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Phiên ngoại 1 - Trúc mã trúc mã
    Khi Giản Vô Tranh lần đầu tiên nhìn thấy Vương Tử Khiêm, hai người đều khoảng chừng mười hai mười ba tuổi, khi đó vừa mới tốt nghiệp tiểu học tiểu tổ tông nghiêm túc trải qua kỳ nghỉ hè vừa dài dằng dặc vừa nhàm chán nhất trong đời. Vì vậy vừa vặn đụng phải bé Khiêm Tử Nhị ca mang về. Trẻ con trời sinh tâm lý bài ngoại, khi Giản Vô Tranh lần đầu nhìn thấy Vương Tử Khiêm chỉ cảm thấy y thật đáng ghét, vừa bẩn vừa gầy, nhưng luôn đi theo sau Nhị ca, làm cho Nhị ca chỉ biết quan tâm đến y, không mang mình ra ngoài chơi nữa.

    Khi đó còn chưa có tên bé Khiêm Tử ở đến ngày thứ hai thì đã trở nên sạch sẽ, chỉ còn rất gầy, bộ dáng suy dinh dưỡng, hơn nữa ai nói chuyện với y y cũng không thèm để ý, làm cho trong viện không có một đứa bé nào nguyện ý chơi đùa với y.

    Giản Vô Tranh đối với tình hình như thế hiển nhiên là vui vẻ trong lòng, nhưng mặt ngoài vẫn biểu hiện giống như trước đây đối với tất cả bọn trẻ khác đều bảo trì thái độ cao ngạo. Cậu là cục cưng bảo bối nhất trong nhà, từ nhỏ đã chưa từng sợ ai, ông nội bà nội đều thương cậu thương đến ủng trong lòng, ba mẹ ngay cả lời nghiêm khắc cũng chưa từng nói, mà đến hai anh trai cũng nhường nhịn cậu đủ điều, dần dần tự nhiên sẽ không đem đám con nít trong viện này để vào mắt.

    Bất quá cũng bởi vì như vậy, tiểu thiếu gia nhà họ Giản nhìn qua tươi sáng ngời ngời, trên thực tế rất tịch mịch. Bọn trẻ sợ cậu không dám cùng cậu nói chuyện, muốn thân cận thì chính bản thân cậu lại không muốn phản ứng người ta.

    Có một ngày, khi cậu đang ngồi dưới gốc đại thụ trong viện đọc sách, thì nhìn thấy mấy đứa trẻ thân thích lại đang bắt nạt Vương Tử Khiêm. Bọn chúng đem một rổ rau vừa mới rửa xong trên tay y hất đổ xuống đất, sau đó vừa cười vừa khiêu khích: "Ê ê tên câm làm đổ rau xuống đất rồi!!"

    Trẻ con chính là như vậy, thích thông qua việc áp bức kẻ khác để biểu hiện sự đặc biệt và cao cao tại thượng của chính mình.

    Mà bị mấy đứa trẻ kia trêu chọc Vương Tử Khiêm lại chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn bọn chúng một cái, sau đó không nói lời nào ngồi xổm trên đất bắt đầu thu dọn rau cỏ. Mấy đứa bé kia nhìn thấy loại cảnh tượng này cảm thấy cực kỳ tẻ nhạt, vừa cười vừa mắng vài câu rồi chạy ra ngoài sân chơi đùa.

    Giản Vô Tranh nhìn bóng dáng nho nhỏ ngồi xổm trên mặt đất yên lặng thu dọn tàn cuộc kia, không nhịn được bĩu môi, loại sự tình này trong đại viện nhà họ Giản cơ hồ mỗi ngày đều trình diễn. Nếu như là cậu, phỏng chừng sớm đã đánh mấy đứa du côn cắc ké kia kêu cha gọi mẹ rồi, cũng chỉ có người này có thể chịu như vậy. Thật không biết trong đầu y đang suy nghĩ gì, người khác bắt nạt y y cũng không phản ứng, nhất định là một đứa đần.

    Bất quá dù sao vẫn nghĩ thằng nhóc không có tên này có chút đặc biệt, nhất là vừa rồi ánh mắt y khi nhìn kẻ khác, càng khiến người ta cảm thấy chán ghét.

    Thu dọn sách, Giản Vô Tranh chạy chậm vài bước đi tới phòng của Nhị ca. Mở cửa, liền nhìn thấy Nhị ca đặc biệt hèn mọn kia đang dùng kính phóng đại cẩn thận quan sát một tảng đá màu xanh biếc, vẻ mặt nghiêm túc lại hèn mọn thật giống như mỗi lần khi nhìn thấy chị Tiểu Tình vậy.

    "Nhị ca!" Bé Vô Tranh há mồm kêu một tiếng, phát hiện đối phương không có phản ứng, liền đi tới bên cạnh Giản Tam Sinh, kéo kéo tay áo anh nói: "Nhị ca, chị Tình tới tìm anh kìa."

    "Tiểu Tình tới?!" Nghe câu này, vốn đang hết sức chăm chú Giản Tam Sinh "soạt" một tiếng từ trên ghế nhảy dựng lên, duỗi cẳng chân dài đi về hướng nhà chính, trong miệng còn lẩm bẩm: "Không phải hôm nay phải thi lên cấp sao? Tại sao lại chạy đến đây?!"

    Đi chưa được vài bước, tay mới vừa vươn đến tay vịn cửa, Giản Tam Sinh cũng cảm giác được không bình thường nhìn lại, Tam đệ đang vẻ mặt khinh bỉ nhìn mình.

    Vội ho một tiếng, Giản Tam Sinh một lần nữa ngồi trở lại trên ghế, giả bộ không thèm để ý cầm kỳ lân phỉ thúy lên, một bên dùng kính phóng đại cẩn thận nghiên cứu, vừa nói: "Vô Tranh à, em mới bấy nhiêu tuổi thôi, lại dám học lừa Nhị ca em rồi, cứ như vậy phải làm thế nào đây, đóa hoa tương lai của tổ quốc chính là do thế hệ của các em quyết định đó. . . . . ."

    "Đóa hoa tương lai của tố quốc sẽ nhằm lấy một người mỗi ngày ăn hiếp sao?" Giản Vô Tranh đảo mắt xem thường, ôm sách ngồi vào bên cạnh giường, hai chân nhỏ tùy ý đong đưa.

    Nghe vậy, Giản Tam Sinh thoáng sửng sốt, sau đó buông phỉ thúy trong tay, than vãn: "Lại là thằng bé kia? Ôi, anh cũng không hiểu được nó nghĩ thế nào nữa, mỗi lần anh hỏi nó nó đều không nói, nó chỉ cần nói với anh một lần, anh liền giúp nó trừng trị đám ranh con kia. Nhị ca em đây nhặt nó về cũng không phải để cho nó làm cu li."

    "Vậy anh nhặt cậu ta trở về làm chi, gầy không có nổi một miếng thịt, làm gì cũng không được." Giản Vô Tranh ngoài miệng nói vậy, trên mặt lại giả bộ điềm nhiên như không, cúi đầu lật sách của mình.

    Giản Tam Sinh nhìn cậu một chút, nhịn không được cười lên, trong bụng thằng bé này có suy tính gì tưởng rằng thân làm Nhị ca anh đây đoán không ra sao? Trẻ con bé tí đã muốn học người lớn giả bộ thâm trầm, thật đúng là non nớt từ trong xương mà.

    "Em nhìn nó không vừa mắt vậy, sao không theo chân bọn chúng cùng bắt nạt nó?" Giản Tam Sinh cười hỏi.

    "Em cần phải bắt nạt cậu ta sao, cái loại người này chết sống gì đâu có liên quan tới em." Bé Vô Tranh hừ một tiếng, tâm sự bị đoán trúng có chút không dễ chịu lắm, liền đứng dậy nói: "Em về đọc sách đây."

    Giản Tam Sinh cũng không ngăn lại, chỉ phất tay bảo cậu ra ngoài nhớ đóng cửa.

    Sau ngày đó lại qua đi thật lâu, lâu đến mức Giản Vô Tranh cơ hồ đã quên chuyện cùng Nhị ca nói về Vương Tử Khiêm này, mà thằng bé không nói lời nào kia trước sau vẫn như một đánh không trả mắng không cãi, điều này làm cho Giản Vô Tranh càng thêm chán ghét y, mỗi lần nhìn thấy y đều chỉ cảm thấy chướng mắt, thỉnh thoảng nói hai câu cũng là vẻ mặt và ngữ khí phiền chán.

    Thẳng đến khi có một lần Giản Vô Tranh ra ngoài mua đồ, lại bị mấy đứa nhóc tiểu học cùng lớp ngăn trong ngõ hẻm. Mấy đứa kia bình thường vẫn nhìn Giản Vô Tranh không vừa mắt, cảm thấy cậu là trẻ con nhà có tiền, còn luôn tỏ ra bộ dáng xem thường người khác, muốn cho cậu ăn đấm, sau đó bắt cậu đem tiền trên người giao ra. Nếu cậu dám trở về khóc kể với người lớn, vậy sau này lại tiếp tục đánh cậu.

    Nhưng mấy đứa này không hề ngờ đến, Giản Vô Tranh mà phát cáu lên thì thà chết chứ không chịu khuất phục, mắt to đen láy giận dữ trừng đám nhóc vây trước mặt, môi gắt gao mím chặt, mặc cho bọn chúng có đe dọa thế nào cũng không đưa tiền, rất có xu hướng chuẩn bị đánh một trận.

    Ngay lúc những đứa nhóc đó đã thật sự chờ không được nữa muốn đánh hội đồng Giản Vô Tranh, trong con hẻm lại đột ngột dư ra một người, người nọ hai tay ôm hai túi lớn muối và dấm chua, thân hình vừa gầy vừa nhỏ, lại vô cùng kiên định đem Giản Vô Tranh hộ sau người.

    Giản Vô Tranh kinh ngạc nhìn thân ảnh nhỏ gầy che phía trước mình, nghĩ người nọ không phải bị đần chứ, chính mình bình thường đối xử với y không tốt, y muốn chạy sang đây giúp mình để làm chi. Hay là y muốn nịnh hót mình, hoặc Nhị ca mang y về cho mình làm bảo tiêu? Trong lúc miên man suy nghĩ bé Vô Tranh lại không phát hiện, mấy thằng nhóc trước đó còn muốn cho cậu một bài học khi vừa nhìn thấy Vương Tử Khiêm tựa như thấy quỷ, trong miệng ồn ào: "Là nó! Là nó! Nó tới rồi!"

    Sau đó trong nháy mắt lập tức giải tán, chạy mất dạng.

    "Này!" Giản Vô Tranh nhíu mày kêu một tiếng, "Đừng tưởng rằng cậu giúp tôi tôi sẽ cho cậu lợi ích tốt gì, cậu không đến tự tôi cũng có thể đánh đuổi bọn nó, trở về nếu cậu dám nói với Nhị ca, tôi sẽ không để yên cho cậu đâu."

    Vương Tử Khiêm không nói gì, chỉ vòng qua cậu, đi vào sâu bên trong con hẻm. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp nọ biểu cảm gì cũng không có, thật giống như y vừa rồi chuyện gì cũng chưa từng nhìn thấy, cái gì cũng chưa làm vậy.

    Được rồi, thế này chỉ có thể nói Vương Tử Khiêm từ nhỏ đã là một đứa mặt than tiêu chuẩn. . . . . .

    Nhưng làm như vậy lại vừa vặn chạm đến vảy ngược của tiểu tổ tông, khiến tiểu tổ tông cảm thấy thật mất mặt, nghĩ tên này quá lớn mật, dám cố ý phớt lờ cậu. Vì vậy từ ngày đó trở đi, Giản Vô Tranh bắt đầu thường xuyên cố ý gây sự, thỉnh thoảng tức giận còn vừa đánh vừa đá Vương Tử Khiêm, so với mấy đứa trẻ khác trong viện còn quá đáng hơn.

    Giản Tam Sinh nhìn vào mắt, trong lòng suy tư một trận, nhưng không can thiệp nhiều hơn, chỉ cười cười nói trẻ con đánh đánh giỡn giỡn cũng bình thường. Nhưng kỳ thật trong lòng anh rõ ràng hơn hết, Tam đệ kia của mình cho tới giờ chưa từng bộc lộ bản tính của mình trước mặt ai như vậy, điều này nói không chừng cũng có thể coi như một chuyện tốt.

    Sau đó liền xảy ra sự kiện kia.

    Khi đó mới vừa vào lớp 7 Giản Vô Tranh buổi sáng thức dậy đang chuẩn bị ăn điểm tâm rồi đến trường, chợt nghe trong viện vang lên một tiếng hét thảm, sau đó chính là tiếng gào khóc thê lương, dọa Giản Vô Tranh vội vàng chạy ra nhìn xem là xảy ra chuyện gì. Sau khi chạy đến bên ngoài Giản Vô Tranh thoáng cái đã bị màu đỏ đầy đất chấn đến choáng váng, cậu ngơ ngác nhìn Vương Tử Khiêm trong tay còn cầm khúc gậy gãy, một đầu nhọn trên chỗ gãy còn đang nhỏ máu, phía trên mơ mơ hồ hồ khối gì đó có vẻ là thịt người.

    Mà đứa trẻ đang gào khóc kia chính là đứa thường ngày luôn dẫn đầu bắt nạt Vương Tử Khiêm, giờ phút này đang bụm cánh tay phải huyết nhục mơ hồ nằm lăn lộn trên mặt đất, trong miệng còn gọi mẹ.

    Phản ứng đầu tiên của Giản Vô Tranh lúc ấy chính là, hoàn hảo y chưa từng đánh mình, nếu không khẳng định so với tên này còn thảm hơn. Phản ứng thứ hai là, người này hóa ra lợi hại như vậy, bình thường vậy mà giả bộ giống như đại hiệp, thật sự là một người sâu không lường được!

    Xem xét một chút, dùng từ cũng thay đổi, thoáng cái từ quỷ đáng ghét đã biến thành đại hiệp.

    Vì vậy không biết mình dưới tình huống kinh hãi đã suy nghĩ gì Giản Vô Tranh vô duyên vô cớ liền vọt tới, đoạt lấy cây gậy trong tay Vương Tử Khiêm ném bên cạnh bé trai bị chặt cánh tay. Đợi khi đám người Nhị ca từ trong phòng vội vàng chạy đến, bạn nhỏ Vô Tranh não tàn chỉ vào trên mặt đất nói: "Nó muốn mang gậy đánh người, kết quả tự đâm chính mình."

    Lại chỉ chỉ Vương Tử Khiêm: "Nhị ca anh mau mau dẫn cậu ấy về đi, nhìn xem, đều bị dọa sợ choáng váng cả rồi."

    Giản Tam Sinh hoài nghi nhìn thằng em trai nhà mình một chút, tâm nói thằng nhóc bày từ khi nào học đòi nói nhảm rồi, sự kiện bạo lực rõ ràng như vậy chỉ cần là người có mắt ai mà nhìn đoán không ra được chuyện gì? Ngoài miệng lại nói: "Vô Tranh à, em đến trường trước đi, việc này giao cho Nhị ca là được."

    Giản Vô Tranh gật đầu, lại liếc mắt nhìn Vương Tử Khiêm một cái, lúc này mới đeo cặp đi học.

    Đợi đến tối khi tan trường về, liền nghe nói gia đình buổi sáng xảy ra chuyện nọ, người lớn mang theo trẻ nhỏ cùng đi cả rồi, cụ thể đã xảy ra chuyện gì, đều không ai có thể nói được rõ ràng.

    Chẳng qua Giản Vô Tranh biết, Nhị ca khẳng định không đuổi tên vô danh kia đi, vì vậy mới vừa ăn xong cơm tối, cậu liền kích động cực kỳ chạy đến phòng Vương Tử Khiêm tiếp tục kiếm chuyện.

    Vương Tử Khiêm nhìn thấy cậu đến, cũng không có phản ứng gì đặc biệt, chỉ lẳng lặng nhìn cậu không nói lời nào.

    Giản Vô Tranh bị y nhìn đến có chút ngượng ngừng, vì vậy liền nói: "Nhìn cái gì đó, muốn nói gì thì nói đi." Đối phương không trả lời, cậu nghĩ không chừng tên này cũng giống cậu xấu hổ rồi, liền đi từ từ đến bên cạnh ngồi xuống, thấp giọng hỏi: "Này, cậu thật là người câm hả? Sao cho tới bây giờ tôi chưa từng nghe cậu nói chuyện."

    Kỳ thật Giản Vô Tranh biết y không phải người câm, Nhị ca từng nói với cậu, y sở dĩ không nói lời nào là bởi vì y không hiểu cách nói chuyện, trước khi được mang về cho tới giờ cũng chưa từng nói chuyện với ai. Điều này làm cho Giản Vô Tranh không nhịn được bắt đầu suy đoán, tên này trước kia đến tột cùng có cuộc sống như thế nào, làm sao có người sống đến hơn 10 tuổi cho tới giờ vẫn chưa từng cùng ai nói chuyện?

    Không ngờ tới nghe thấy câu hỏi của cậu, vẫn chưa từng mở miệng Vương Tử Khiêm lại quay đầu nhìn chăm chú vào mắt cậu, chậm rãi nói: "Không phải."

    Hai chữ gượng gạo hết sức từ trong miệng y thốt ra, lại khiến Giản Vô Tranh cảm thấy hai gò má nóng lên lạ lùng, nhất là trong khoảng cách gần như vậy dưới ánh nhìn chăm chú của đôi mắt sâu tối kia.

    "Nguyên, nguyên lai cậu có thể nói nha." Giản Vô Tranh có chút nói lắp, đỏ mặt quay đầu nhìn phía bên cạnh, nhìn trái nhìn phải nói với y: "Phòng này cậu quét dọn sạch sẽ quá há, haha. . . . . ."

    Vương Tử Khiêm không hề đáp lời, chỉ yên lặng ngồi đó, không biết đang suy nghĩ gì, Giản Vô Tranh nhân cơ hội đứng lên, nói câu: "Vậy ha, tôi về trước làm bài tập, ngày mai trở lại tìm cậu chơi." Rồi cực nhanh chạy mất.

    Vì vậy từ đó về sau Giản Vô Tranh cơ hồ mỗi ngày đều đến, nhất sau này khi Giản Tam Sinh đặt tên cho Vương Tử Khiêm rồi, càng có chút thân thiết gọi Khiêm Tử Khiêm Tử. Còn thường thường mang chút thứ nho nhỏ đến cùng Vương Tử Khiêm giết thời gian.

    Một buổi tối, Giản Vô Tranh mang bộ bài tây đến, dạy Vương Tử Khiêm chơi, một bên dạy một bên tức giận mắng: "Con nhỏ ngốc đó còn nghĩ mình có chỗ nào hơn người chứ, cũng không tự nhìn lại mình xem lớn lên bộ dáng ra sao, còn mơ tưởng muốn làm bạn gái tôi, thế nào cũng phải xinh đẹp như chị Tình mới được chứ."

    Hai người ngồi dưới gốc cây già trong viện, cảm thụ gió mát đêm hè, Vương Tử Khiêm đối với những lời này của Giản Vô Tranh không có biểu hiện gì lớn, chỉ nhìn tay cậu nắm bài.

    Giản Vô Tranh ngẩn người trong chốc lát, lúc này mới kịp phản ứng Khiêm Tử hẳn còn chưa hiểu rõ việc này, liền vừa cười vừa nói: "Khiêm Tử, chờ cậu sau này có người yêu mến rồi, sẽ hiểu được lời tôi mới vừa nói có ý tứ gì thôi."

    Nghe vậy, Vương Tử Khiêm ngẩng đầu nhìn cậu, từng chữ hỏi: "Yêu. . . . . .Mến?"

    "Haha, thích á. . . . . . . " Giản Vô Tranh hiếm khi thẹn thùng, gãi đầu nói: "Chính là một người cậu thời thời khắc khắc đều nhớ tới, muốn đối xử tốt với người đó, muốn làm cho người đó cả đời đều vui vẻ, người đó muốn gì cậu sẽ cho người ta thứ ấy, muốn vĩnh viễn cùng người đó một chỗ."

    Những lời này tiểu tổ tông nói vô cùng nghiêm túc, cậu cũng không rõ ràng tại sao mình lại nói với Khiêm Tử những lời này, chỉ nghĩ loại chuyện này không thể ậm ờ nói cho y biết.

    Một lát sau thấy Vương Tử Khiêm chỉ cúi đầu trầm mặc, Giản Vô Tranh liền một bên xóc bài một bên kỳ quái hỏi: "Khiêm Tử, cậu có người mình thích rồi sao?"

    Cậu tưởng rằng Vương Tử Khiêm đang cúi đầu suy nghĩ về con bé nào đó mình hợp ý, dù sao trong đại viện này thân thích không ít, mỗi ngày đều có mấy cô bé chạy tới chạy lui, không chừng có ai đó được Khiêm Tử coi trọng rồi. Nghĩ nghĩ rồi lại nhăn mày, cảm thấy Vương Tử Khiêm vẫn cứ cùng mình một chỗ tương đối tốt hơn, khó được có một người bạn để cậu chơi đùa.

    Lại không ngờ rằng Khiêm Tử ngẩng đầu, cư nhiên nhìn thẳng vào cậu chậm rãi nói: "Tôi, thích, anh."

    Mới vừa nghe câu này, Giản Vô Tranh không kịp phản ứng ngây người vài giây, sau đó trong nháy mắt khuôn mặt nhỏ nhắn vụt đỏ bừng, cứ như quả cà chua chín đáng yêu mê người, bài trong tay đều rơi lả tả. Cậu vội vàng cúi đầu bối rối nhặt bài lên, lắp bắp cả giận nói: "Cậu, cậu nghĩ cái gì đó nha! Tôi là con trai! Con trai chỉ có thể thích con gái, cậu chỉ có thể thích mấy đứa con gái trong viện này hiểu không!"

    Trầm mặc một hồi, Giản Vô Tranh thấy đối phương không trả lời, liền len lén ngắm trộm đối phương, phát hiện Khiêm Tử đang ngửa đầu nhìn phía bầu trời đêm, nhận thấy được tầm mắt của mình, liền hơi nghiêng đầu nhìn sang, khuôn mặt thon gầy nọ dưới ánh trăng thoạt nhìn càng thêm tuấn tú, hai tròng mắt đen nhánh giống như bầu trời sao trên đỉnh đầu thâm thúy mà rực rỡ.

    Kinh ngạc phát hiện chính mình càng ngày càng nghĩ lan man, Giản Vô Tranh vội vàng thu hồi tầm mắt, đỏ mặt, giả vờ nói lời chính nghĩa: "Cái cậu này, thật đúng là cái gì cũng không hiểu, đến đây, tiếp tục dạy cậu chơi thế nào."

    Rất nhiều năm sau này Giản Vô Tranh khi nhớ tới buổi tối đó đều cảm thấy không thể tưởng nổi, cho rằng ngay lúc đó Vương Tử Khiêm chắc chắn không hiểu được tới cùng cái gì là thích, hoặc nói cái gì là yêu, nếu không tại sao sau đó khi mình chủ động bày tỏ y lại cự tuyệt chứ, mặc dù cuối cùng vẫn đã cùng nhau một chỗ.

    Thôi được, kết quả như thế cũng coi như viên mãn rồi.
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    Phiên ngoại 2 - Thuở nhỏ vô tư
    Lúc Vương Tử Khiêm bắt đầu đi theo Giản Tam Sinh xuống đất đảo đấu, Giản Vô Tranh mới vừa lên lớp 11.

    Khi đó mỗi ngày dính lấy Vương Tử Khiêm Giản Vô Tranh vừa nghe nói Khiêm Tử ngày mai sẽ cùng Nhị ca sang vùng khác bàn chuyện làm ăn, cả người giống như bị sét đánh, kinh ngạc tới mức độ nhất định rồi, ngay cả phản ứng cũng không làm được, chỉ có thể trợn to mắt hỏi thím Lưu: "Thím nói gì?"

    "Ai du." Thím Lưu thở dài, biết tiểu tổ tông muốn gặp thằng bé không thích nói chuyện kia, không thể làm gì khác hơn là khoát khoát tay lại giải thích lần nữa: "Còn không phải là Vương Tử Khiêm kia sao, ngày mai sẽ đi theo Nhị gia đến Lạc Dương rồi, nghe nói đi lần này sẽ hơn mấy ngày đấy, nếu làm tốt, sẽ ở lại bên kia không cần về nữa."

    "Khiêm Tử. . . . . .Phải cùng Nhị ca đến Lạc Dương?" Giản Vô Tranh thoáng cái thành đầu gỗ, trước mắt đều là bốn chữ "Không cần về nữa", cậu trầm mặc hồi lâu, cuối cùng không nói một lời rảo bước ra ngoài.

    Khi đó Vương Tử Khiêm được Nhị gia gọi vào phòng, hai người đóng cửa lại, ngồi đối diện thương lượng sự tình.

    Giản Tam Sinh hút thuốc nói: "Khiêm Tử à, cậu cũng biết nhà chúng ta sau lưng là buôn bán cái gì rồi, có ý kiến gì không?"

    Đối diện Vương Tử Khiêm nhìn anh một cái, nhàn nhạt lắc đầu.

    Giản Tam Sinh vui vẻ, tiếp tục nói: "Vậy xong, ngày mai liền theo anh đi đào một cái Sinh Khanh, vị trí đã xác định rồi, người anh cũng đã chọn xong, hàng bên trong đều chưa có ai động qua, xuống vố này tuyệt đối đủ ăn vài năm." Nói xong đảo tròng mắt, lại hỏi: "Cậu nếu thật sự không muốn đi, Nhị gia anh cũng không miễn cưỡng cậu."

    Biết Giản Tam Sinh nói những lời này có ý gì, Vương Tử Khiêm lại chỉ mở miệng chậm rãi nói: "Nhị gia cứu tôi một mạng, tôi dùng cả đời để trả."

    "Tốt, quan trọng là những lời này của cậu. Trở về thu dọn đồ, ngày mai chúng ta sẽ đi." Giản Tam Sinh đứng dậy vỗ vỗ bả vai y, sau đó nghĩ đến Tam đệ, nói: "Cậu cũng đừng quên trước khi đi nói một tiếng với Vô Tranh, anh thấy nó bình thường rất thân với cậu, cậu đột ngột đi thế này, nó khẳng định không vui đâu, nói đàng hoàng với nó, nếu không đến lúc đó nó sẽ tới tìm anh thì phiền lắm."

    Gật đầu, Vương Tử Khiêm đứng dậy đi ra cửa, vừa vặn nhìn thấy Giản Vô Tranh sững sờ đứng bên ngoài. Nhìn thấy y từ trong phòng Giản Tam Sinh đi ra, mới đột ngột bừng tỉnh, phẫn hận liếc mắt trừng y, rồi chạy về phòng mình.

    Vương Tử Khiêm nhìn bóng lưng của Giản Vô tranh, u ám trong mắt càng thâm thúy. Y kỳ thật cũng không muốn rời đi, y rất thích cảm giác cùng một chỗ với Giản Vô Tranh, nhìn cậu rõ ràng thẹn thùng nhưng lại cứng rắn hiếu thắng giả vờ tức giận, rõ ràng cực kỳ quan tâm nhưng lại khắc chế mình làm bộ không sao cả, rõ ràng rất đáng yêu nhưng lại muốn nỗ lực tỏ ra lạnh lùng, Vương Tử Khiêm liền cảm thấy một nơi nào đó dưới đáy lòng có loại cảm giác tràn đầy.

    Nhấc chân đuổi theo bóng lưng kia, Vương Tử Khiêm đứng ở cửa thấp giọng gọi một tiếng: "Vô Tranh."

    "Tiến vào." Trong phòng truyền ra thanh âm buồn bực của Giản Vô Tranh, hiển nhiên là đang tức giận.

    Cúi đầu có chút cong khóe miệng, lại lập tức khôi phục thành mặt không chút thay đổi, Vương Tử Khiêm đẩy cửa đi vào, liền nhìn thấy tiểu tổ tông đang đưa lưng về phía mình đem những thứ trong cặp nhất nhất thảy lên bàn. Cái loại khí thế này, không khỏi làm cho Vương Tử Khiêm hoài nghi giây tiếp theo cậu có thể đem mấy cuốn sách ném vào mình luôn không.

    Hoàn hảo Giản Vô Tranh cũng chưa đến mức mất đi lý trí, chỉ quay đầu lại trừng mắt liếc y, rồi buông đồ đạc trong tay, ngồi lên ghế, hai tay khoanh trước ngực, bắt chân hỏi: "Cùng Nhị ca đến Lạc Dương để làm chi, ở lại Bắc Kinh không tốt sao?"

    "Không tốt." Vương Tử Khiêm cúi đầu đối mặt cùng Giản Vô Tranh, môi mỏng chậm rãi phun ra hai chữ.

    "Cậu!!" Nghe hai chữ này, Giản Vô Tranh nổi trận lôi đình, thoáng cái từ trên ghế đứng phắt dậy, đấm tay gắt gao nắm chặt, giữa hai tròng mắt vừa lớn vừa sáng nọ chứa đầy lửa giận, gắt gao nhìn chằm chằm người trước mặt, tiếp tục hỏi: "Không tốt chỗ nào?!"

    "Chỗ nào cũng không tốt." Vẫn nhàn nhạt trả lời, giữa hai tròng mắt đen nhánh sâu thẳm của Vương Tử Khiêm cũng không tự chủ được mang theo ý cười.

    Đã có thể đọc hiểu tất cả vẻ mặt của Vương Tử Khiêm Giản Vô Tranh thấy tình cảnh này không nhịn được thoáng sửng sốt, sau đó lập tức tiến lên cho y một đấm, trong miệng tức giận nói: "Cậu dám đùa tôi!" Sau đó tỉnh táo lại, ngẩng đầu nhìn vào mắt y, lại hỏi: "Thật sự muốn đi?"

    Vương Tử Khiêm gật đầu, liền nhìn thấy Giản Vô Tranh so với mình đã lùn hơn nửa đầu đang cúi thấp đầu, bộ dáng thờ ơ, liền nói: "Sẽ trở về."

    Người trước mặt vừa nghe lời này lập tức ngẩng đầu, hai tròng mắt phút chốc lấp lánh rực rỡ, môi nhạt màu hưng phấn kêu: "Cậu nói thật chứ?!"

    Cho tới bây giờ Vương Tử Khiêm vẫn nhớ rõ vẻ mặt Giản Vô Tranh khi đó, phảng phất như toàn bộ thế giới này cũng vì ba chữ đơn giản của y mà hoàn toàn thay đổi. Khi đó đối với chuyện mình sắp đi làm hoàn toàn không có khái niệm, Vương Tử Khiêm chỉ nghĩ là đào một cái mộ mà thôi, đào xong thì trở về cùng Giản Vô Tranh. Lại không ngờ rằng kinh nghiệm lần đầu tiên xuống đất khiến cho thế giới quan của y hoàn toàn điên đảo.

    Trong đấu cùng bên ngoài chính là hai thế giới hoàn toàn trái ngược, không chú ý liền có thể chết oan chết uổng, hơn nữa, loại chuyện đào móc phần mộ tổ tiên táng tận luân lý này, bị cớm bắt được sẽ bị xử bắn.

    Vương Tử Khiêm căn bản không muốn để Giản Vô Tranh biết mình tới cùng đang làm gì, y rất may mắn ở chỗ Giản gia giữ bí mật công việc làm ăn với tiểu tổ tông, sự tồn tại đơn thuần như vậy, đích xác không hợp với thế giới hắc ám kia.

    Đợi đến khi quay về Bắc Kinh lần nữa, Vương Tử Khiêm đã là trợ thủ đắc lực nhất của Nhị gia. Những lần xuống đất sau này, Nhị gia cũng không thả y về đại viện Giản gia, mà mang theo y đi đào thêm mấy ngôi mộ nữa, để cho y nhận thức thêm nhiều nhân vật danh tiếng trong giới, đồng thời cũng làm cho đám xuyên sơn quỷ tham tài bán mạng kia biết có sự tồn tại của nhân vật số một như Vương Tử Khiêm y.

    Không nghĩ tới biết được mình trở về Giản Vô Tranh lại chạy tới nói thích y, muốn y ở lại Bắc Kinh đừng đi nữa.

    Vương Tử Khiêm vẫn cho rằng định lực của mình rất mạnh, đụng chuyện gì cũng sẽ không khiến y có bao nhiêu phản ứng, nhưng bởi vì câu thích này của tiểu tổ tông mà đã kinh ngạc trừng lớn hai mắt. Nói không vui là không có khả năng, Vương Tử Khiêm biết trong lòng mình đã kích động đến mức muốn lập tức ôm lấy đối phương, ở bên ngoài bôn ba mấy tháng này, trong lòng đã sớm suy nghĩ vô số lần đến lúc gặp lại sẽ là cảnh tượng gì, sống lâu như vậy, người trước mặt này là người duy nhất khiến cho trái tim như mặt hồ lặng nước của y nổi lên gợn sóng.

    Nhưng vừa nghĩ tới việc mình đang làm gì, Vương Tử Khiêm lập tức tỉnh táo lại, kinh hỉ vốn có đã trong một khắc đó hóa thành bụi đất tan theo mây khói. Kỳ thật y rất muốn dùng một loại thân phận khác cùng một chỗ với Giản Vô Tranh, y hận không thể đem toàn bộ những thứ tốt nhất trên thế giới trao hết cho cậu, muốn mỗi thời mỗi khắc đều có thể nhìn thấy hai tròng mắt sáng ngời nọ khi cậu quay đầu ngước mắt nhìn mình. Nhưng không thể, mạng của y là Nhị gia ban cho, y cả đời này đều nghe theo lời Nhị gia, mặc kệ là xuống đất đảo đấu hay giết người phóng hỏa, với y cũng không có gì bất đồng.

    Lãnh đạm cự tuyệt Giản Vô Tranh, nhìn thấy tiểu tổ tông thất vọng rời đi, chỉ có Vương Tử Khiêm mới tự mình biết y tới cùng có bao nhiêu đau lòng.

    Nhưng y hiển nhiên đã xem nhẹ Giản Vô Tranh, vì vậy vào ban đêm đã bị tiểu tổ tông hạ dược, khóa trong phòng.

    Vương Tử Khiêm cả người khô nóng, hô hấp trầm trọng bị Giản Vô Tranh đẩy ngã trên giường, trơ mắt nhìn đối phương đưa tay cởi bỏ quần áo chính mình. Vội vàng bắt lấy cổ tay cậu, gian nan nói: "Đừng như vậy."

    Hai gò má Giản Vô Tranh phiếm hồng, nhìn y một cái, vẫn cứ bướng bỉnh tiếp tục động tác trên tay.

    Vương Tử Khiêm biết mình hẳn phải ngăn cản cậu, nhưng phản ứng bản năng mãnh liệt của thân thể cùng nguyện vọng thực sự đáy lòng khiến y cái gì cũng không làm được. Chỉ không ngừng thở dốc nhìn Giản Vô Tranh đem quần áo hai người cởi sạch, sau đó chậm rãi ngồi lên người y. Thân thể bóng loáng lại tràn ngập sức bền nọ, sự chặt chẽ mà ấm áp ẩm ướt nọ, hết thảy hết thảy của cậu, đều khiến y nhịn không được hai mắt huyết hồng.

    Thẳng đến cuối cùng chịu không được động tác thong thả của người trên thân nữa, Vương Tử Khiêm gầm nhẹ một tiếng, ôm lấy Giản Vô Tranh đã cả người vô lực trở mình một cái, sau đó liền cùng nhau không thể vãn hồi. Đó hoàn toàn xuất phát từ động tác bản năng nguyên thủy, động tác hung hăng khiến nước mắt Giản Vô Tranh trong ngực mãnh liệt tràn ra, gắt gao cắn môi, không chút ý tứ phản kháng và cự tuyệt nào.

    Rõ ràng không muốn, tại sao còn làm như vậy.

    Trong lòng Vương Tử Khiêm tràn ra vài tia khổ sở, lý trí nói cho y biết còn không dừng lại sẽ không có cơ hội vãn hồi nữa, thân thể lại hoàn toàn đi theo hướng ngược lại, không ngừng hung hăng va chạm vào người dưới thân, cho dù biết cậu rất thống khổ, cho dù biết cậu đang khóc, cũng không đối với cậu ôn nhu, chỉ như trừng phạt mà hung hăng dùng sức.

    Cảm giác người dưới thân bất lực vươn hai tay ôm chặt mình, khuôn mặt nhỏ nhắn ẩm hồng vùi vào trong lồng ngực mình, thanh âm kiềm nén dần dần chuyển điệu, tựa hồ đang nói đau quá, rồi lại như đừng ngừng lại.

    "Tại sao. . . . . . .Tại sao làm như vậy. . . . . ." Dưới cảm giác kích thích mãnh liệt, Vương Tử Khiêm vẫn nhịn không được hỏi ra nghi vấn trong lòng, nhận được câu trả lời lại là Giản Vô Tranh mang theo giọng nghẹn ngào đứt quãng nói:

    "Lão tử thích cậu. . . . . . . Lão tử con mẹ nó nhìn trúng cậu đấy. . . . . ."

    Loại hồi đáp này không khiến cho Vương Tử Khiêm thả chậm tốc độ, ngược lại càng thêm dùng sức đẩy nhanh động tác, thẳng đến khi Giản Vô Tranh cả người bắt đầu co rút, phía dưới vừa đau vừa tê dại, tay ôm lấy Vương Tử Khiêm vô thức cào loạn, trên tấm lưng kiên cố kia vẽ ra vài vệt máu.

    Không biết qua bao lâu, Vương Tử Khiêm mắt nhìn người trong lòng đã bất tỉnh, hai tròng mắt đen nhánh lộ ra một cỗ thần sắc phức tạp.

    "Vô Tranh." Vương Tử Khiêm thấp giọng lẩm bẩm một câu, thoáng nhìn tia nắng mặt trời xuyên qua khe hở giữa màn cửa chiếu vào, tươi đẹp ấm áp cũng như người trong lòng, y nhẹ nhàng lắc đầu, rồi ôm Giản Vô Tranh cùng nhau ngủ.

    Sau đó, Vương Tử Khiêm tiếp nhận gia pháp của nhà họ Giản, tiếp nhận sự chỉ trích của mọi người xong, rốt cuộc cũng không bỏ xuống được Giản Vô Tranh. Y biết, mình đời này sẽ chỉ bị người này bắt được, sẽ chỉ vì người này mà động lòng, sẽ chỉ có cậu mới có thể khiến cho y cam tâm tình nguyện gánh vác hết thảy.

    Mà Giản Vô Tranh sau lần đó mặc dù ăn đủ khổ, nhưng trong lòng vẫn cao hứng muốn chết, cảm thấy cuối cùng cũng đã đem được người về tay rồi. Cậu quá hiểu rõ Vương Tử Khiêm, biết Vương Tử Khiêm sau khi ôm cậu rồi nhất định sẽ chịu trách nhiệm, thiên tính của tên kia chính là như thế, trong lòng y một khi đã nhận định, cho dù chết cũng sẽ không thay đổi, cho dù bị hiểu lầm bị quở trách, cũng vẫn như cũ giữ vững nguyên tắc của mình. Bất quá vẫn phải nói, bị người ta đè thật đúng là mẹ nó không phải đau bình thường.

    Như vậy, nghiệt duyên của hai người cứ thế mà triệt để kết vào, thiện tai thiện tai.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này