1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Hiện đại Mãnh Quỷ Chi Nhất - Tác giả: Hoàng Thành U Hỏa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 14/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 20 - Chín tầng yêu tháp
    Đem máu tươi của mình từ ngọc hoàng Bạch Hổ bôi qua trán nữ thi, Thành Nhạc nhìn nữ thi cứng ngắc ngã vào trên tế đài, liền cất ngọc hoàng vào, sau đó lấy ra một băng cá nhân có bột thuốc Vân Nam dán lên ngón cái đang chảy máu.

    "Thi thể này làm sao bây giờ, chẳng lẽ chúng ta phải kéo cô ta?" Đưa tay nắm tóc dài của nữ thi lên, nhìn đôi đồng tử đen toàn bộ mở to kia, Thành Nhạc quay đầu lại hỏi.

    "Giao cho tôi." Huyền Vũ đem cánh tay trắng noãn mảnh dẻ từ trong áo choàng dày nặng vươn ra, nữ nhân áo váy bên cạnh lập tức chuyển một thanh dao găm tinh xảo sang. Dùng dao găm cắt ngang cánh tay, máu tươi lập tức tuôn trào, lại không sót một giọt lọt vào trong chén nhỏ bạch ngọc nữ nhân đang cầm, thẳng đến khi chất lỏng đỏ sẫm rót đầy chén nhỏ, Huyền Vũ mới dừng lại dùng băng vải bó tốt vết thương.

    Nhìn thấy sắc mặt của Huyền Vũ so với trước đó càng thêm tái nhợt, Thành Nhạc nhíu nhíu mày nói: "Ngươi như vậy không có việc gì chứ, bán máu so ra còn kém ngươi."

    "Quen rồi." Hơi khoát tay, Huyền Vũ nâng bát ngọc lên, trong miệng thấp giọng lẩm bẩm, trong chén nhỏ đựng đầy máu tươi từ từ nổi lên gợn sóng, trong mộ thất hắc ám, cảnh tượng này quỷ dị khó tả khôn cùng.

    Sau một lát, thi thể mất hồn bị giật dây nọ đột ngột dựng thẳng người lên, ngơ ngác sửng sốt hai giây, liền ngoan ngoãn bước đến bên người Huyền Vũ, cúi đầu chờ đợi mệnh lệnh của chủ nhân.

    Nhìn nữ thi áo đỏ tóc đen rũ đất bên trái Huyền Vũ, cùng nữ nhân áo váy bên phải đồng dạng ngoan ngoãn vô cùng, Thành Nhạc không nhịn được bật cười thành tiếng: "Ngươi thật đúng là trâu bò, nhiều tiểu quỷ hộ giá như vậy."

    Cười cười, Huyền Vũ lấy ra một bình sứ nhỏ tinh xảo, trút toàn bộ máu trong chén vào đó, sau đó đậy nắp lại cất kỹ bình sứ, áo váy bên cạnh hiển nhiên lại tiếp nhận chén ngọc để vào tay nải bên hông, một người một thi phối hợp ăn ý, giống như chủ tớ làm bạn quanh năm vậy.

    Lại nói đến Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ bên này, hai người sau khi phối hợp với nhau cùng đi đến mộ thất phía trước, xuyên thấu qua cửa đá dày nặng hé mở, phát hiện trung tâm mộ thất vậy mà lại đứng sừng sững một tòa tháp trắng cực lớn cao bốn tầng, tầng dưới chót của tháp trắng không ngừng xoay tròn, hơn nữa không ngừng hướng về bốn phía bắn ra tiễn vũ (mũi tên đuôi lông), hiển nhiên là kết quả của cơ quan sau khi bị chạm đến.

    Tòa cơ quan tháp trắng này tổng cộng có chín tầng, mỗi tầng sáu góc, trên mỗi góc đều treo chuông mạ vàng to cỡ nắm tay, theo chuyển động của thân tháp, sáu cái chuông ở tầng dưới cùng cũng theo đó phát ra tiếng vang rổn rảng theo quy luật. Điều này làm cho Giản Vô Tranh trốn ngoài cửa không khỏi suy đoán, quy tắc vận hành của chuông và cơ quan này có liên hệ hay không, hoặc giả, chuông này có đủ tính uy hiếp như tiễn hay không.

    Trong lúc đang suy tư, chợt nghe bên trong truyền đến một tiếng kêu của nữ nhân: "Mau mau! Qua đó cắn chuông xuống!"

    Tiếng kêu vừa dứt, một con động vật đen tuyền vọt nhanh xông vào tầm nhìn, hình thể của con vật nọ chỉ lớn cỡ con chó nhà, động tác lại dị thường nhanh nhẹn, giữa mưa tên chạy băng băng chẳng chút nào yếu thế, ngược lại càng lộ vẻ linh hoạt. Trên cái đầu nọ hai con ngươi màu vàng phát sáng như mắt mèo trong bóng tối lên hiện lên dị sắc, tứ chi ngắn nhỏ che giấu móng vuốt sắc nhọn bên dưới, kỳ quái nhất chính là, trên lưng nó vậy mà lại mọc vỏ sắt như con tê tê vậy, điều này làm cho nó dù đụng tới bất cứ mũi tên nào, cũng có thể dễ dàng cuộn khúc thân thể che chắn nguy hiểm.

    Động vật này tuyệt đối không bình thường, trong lòng Giản Vô Tranh thầm nghĩ, cậu căn bản nghe cũng chưa từng nghe qua. Trước đó trên xe lửa cũng chỉ nghe Nhị ca từng nhắc tới năm mới đào động đều cần ném con chim hay gà vịt xuống dò đường, để ngừa trúng độc mộ khí, nhưng hoàn toàn chưa nghe ai nói qua trên đời này còn có loại động vật dùng để trộm mộ thế này, huống chi diện mạo lại kỳ lạ như thế.

    Mắt thấy động vật vỏ giáp ngoài như con tê tê kia nhanh chóng nhảy lên tháp trắng, cắn xuống một chuông mạ vàng rồi chạy trở về, Giản Vô Tranh rốt cuộc nhịn không được nữa đẩy Lăng Mộ ra, cẩn thận hướng tầm mắt về phía góc chết kia nhìn lại.

    Chỉ thấy cách tòa tháp trắng không xa, một nam nhân mặc âu phục sẫm màu tay đan lại chống một tấm ván gỗ trang trí phức tạp quỷ dị, đứng trong góc nơi tiễn tương đối thưa thớt, phía sau gã còn đứng ba nam một nữ, mà tiễn sắc bén này rơi vào trên tấm ván gỗ, lại chỉ ghim vào nửa mũi tên, hoàn toàn không có khả năng đâm thủng.

    Lúc này nữ nhân duy nhất nọ đang ngồi xổm người, dùng bàn tay mang găng cao su từ trong miệng con thú nhỏ màu đen tiếp nhận chuông, cầm đến trước mặt cẩn thận phân biệt. Nữ nhân kia một đầu tóc ngắn gọn gàng, nắm trong tay đèn pin mắt sói tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu lực, một đôi mắt to trong veo như nước lóe ánh sáng thông minh lanh lợi, y phục trên người mặc dù đều là hàng hiệu, nhưng không hở hang giống những nữ sinh đương thời, kín kẽ như tiểu thư khuê các, vừa nhìn đã biết gia thế tốt đẹp, từng nhận giáo dục cao.

    Mà bốn nam nhân đứng bên cạnh cô, ngoại trừ gã mặc tây trang kia, ba người khác cũng đều khí thế bất phàm, quần áo trên người trang bị tiện lợi giản đơn, có lẽ thân thủ nhất định cũng không tầm thường.

    "Chuông vàng tứ giác, lục đạo luân hồi, chín tầng yêu tháp, chúng ta đụng phải phiền toái rồi, đại ca, mau đánh thức Hổ Tử." Cô gái tóc ngắn nhíu hàng mày thanh tú, quay đầu hướng nam nhân vóc dáng cao ráo phía sau mình nói.

    "Chín tầng yêu tháp? Đó là gì. . . . . ." Nam nhân dáng cao một bên nói thầm một bên duỗi tay đến sau lưng túm ra một thứ gì đó đen thui thủi: "Còn về phần gọi Hổ Tử ra. . . . . ."

    "Chín tầng yêu tháp là một trong những cơ quan lớn chỉ có ở đất Tạng, uy lực không thể khinh thường, mà ngay cả tôi cũng không thể xác định mỗi một tầng của nó sẽ phóng ra yêu vật gì, mọi người vẫn nên cẩn thận một chút thì tốt hơn." Lãnh đạm nhìn thoáng qua mấy người anh em của mình, người đàn ông tây trang tay trái chống tấm ván gỗ bất động, dùng tay phải rảnh rang sờ sờ cà vạt màu đỏ thẫm, trong thần sắc lộ ra một cỗ kiêu căng.

    Đối với người đàn ông tây trang lộ rõ bất mãn, cô gái tóc ngắn vừa muốn mở miệng nói, đã bị một người đàn ông bên cạnh cắt ngang: "Vu Anh, cứ trông coi tốt bảo bối của em, anh nghi ngờ trên chuông nọ khả năng có độc."

    Người đàn ông kia vừa lên tiếng, Giản Vô Tranh ngoài cửa lập tức kinh ngạc mở to hai mắt, nương nhờ vào ngọn đèn yếu ớt nhìn kỹ qua, quả nhiên, đây không phải là Liêu Hiểu Thịnh khi ở Kỳ Sơn từng cùng nhau xuống đất thì là ai, mới vừa rồi bị người đàn ông kia che khuất, không nhìn rõ dung mạo, lúc này đã thấy rõ rồi, chỉ cảm thấy vô cùng chấn động.

    Tâm trạng Giản Vô Tranh trầm xuống, biết Liêu Hiểu Thịnh xuất hiện ở đây, sự tình này tất nhiên càng thêm phức tạp. Những người này nhất định cũng giống như bọn họ, là sau khi nhận được tin tức tới tìm kiếm "chìa khóa" kia, nhưng ngoại trừ thương nhân Hồng Kông Hứa Chí Nông và nhà họ Giản, sao còn có thể có những người khác biết chuyện này, Liêu Hiểu Thịnh sau khi cùng bọn họ tách ra ở Kỳ Sơn cũng không thấy tin tức, Giản Vô Tranh vốn tưởng rằng hắn sẽ thành thành thật thật đợi ở Bắc Kinh, không ngờ tới lần này lại tình cờ gặp, hiển nhiên nhà họ Liêu cũng đã nắm chắc một phần cơ mật, tiếp tục suy đoán như vậy, không phải Lăng Mộ Dương không nói thật, mà chính là Nhị ca chưa đem tất cả chuyện tình nói cho cậu biết.

    Tài cải trang của Trần gia là tuyệt nhất trên giới trộm mộ, hiện tại lại nhìn những người bên cạnh Liêu Hiểu Thịnh, e rằng đều là xuất thân danh môn, thân mang độc môn tuyệt kỹ. Nghĩ thế, Giản Vô Tranh không nhịn được sửng sốt, chẳng lẽ nói chuyện lần này, những gia tộc nổi danh trên giới trộm mộ đều chen một chân vào? Vậy thì quá thú vị rồi.

    Nhìn thấy Giản Vô Tranh tựa hồ đang trầm tư, Lăng Mộ Dương liền nhẹ nhàng đẩy cậu một chút, sau đó buồn bực nói: "Lúc này thật sự là chơi một vố lớn rồi, rốt cuộc là thứ gì mà có thể dẫn ngũ đại gia tộc toàn bộ lên đường? Theo tôi biết, phát hiện của thương nhân Hồng Kông nọ, bất quá cũng chỉ là một kho tàng mà thôi, tiền tài đối với những danh môn này mà nói quan trọng đến không tiếc liên kết cùng đoạt lấy vậy sao? Nhưng nếu trong đó còn có ẩn tình gì chúng ta chưa biết. . . . . . .Tam gia à, tôi thấy Nhị gia đã không nói hết sự tình cho chúng ta rồi, thiệt xấu mà, tôi cái gì cũng đều nói ra hết mà. . . . . . . "

    Đôi mắt Giản Vô Tranh buồn bã, trong lòng biết Lăng Mộ cũng nghĩ giống mình, liền nhíu mày hỏi: "Cái gì ngũ đại gia tộc, giải thích rõ ràng, anh biết bọn họ là những ai sao?"

    Vẻ mặt tiểu nhân đắc chí lắc lắc đầu, Lăng Mộ Dương cố làm ra vẻ thở dài nói: "Nhị gia thật đúng là cái gì cũng không nói với cậu nha, thân là Tam thiếu gia nhà họ Giản, lượng tri thức này của cậu thật đúng là ít ỏi đến đáng thương." Nói xong chỉ chỉ người đàn ông tây trang: "Ngũ đại gia tộc này chính là ngôi sao sáng nổi danh trong giới trộm mộ, gã biến thái mặc tây trang kia, chính là Triệu gia cơ quan của Trường Sa, chẳng qua không biết đây là lão đại Triệu Vân Long hay lão nhị Triệu Hoành Hâm. Triệu gia am hiểu thuật cơ quan, cơ hồ không có cơ quan nào có thể làm khó bọn họ, bất quá Triệu gia từ xưa nhân khẩu thưa thớt, không có đại sự đều không dám phái người ra ngoài, cho nên lần này chỉ có một người.

    Hai người đàn ông bên cạnh gã bộ dáng rất giống nhau, là anh em nhà họ Liêu của Bắc Kinh, Liêu gia am hiểu thuật súc cốt, hiệu dụng này Tam gia anh nghe cũng biết rồi đó, bất quá thời gian súc cốt quá dài, thì phải cần dược vật để duy trì, túi da đặc thù treo trên eo bọn họ kia, chính là cao súc cốt đặc chế dùng để giả trang của nhà họ Liêu. Liêu gia và Giản gia cùng sống ở Bắc Kinh, các anh hẳn có lui tới không ít chứ nhỉ?"

    Gật đầu, Giản Vô Tranh chỉ vào Liêu Hiểu Thịnh nói: "Tên kia đã từng cùng chúng tôi đến mộ Chu Công ở Kỳ Sơn, bất quá trước khi đến mộ thất chính xảy ra chút vấn đề, liền mỗi người một ngã."

    Không hỏi ra được là vấn đề gì, Lăng Mộ chỉ theo hướng ngón tay của cậu hứng thú nhìn một chút, liền tiếp tục nói: "Người phụ nữ ngồi xổm trên mặt đất kia, cùng người đàn ông phía sau cô ta là anh em, cùng thuộc nhà họ Vu thuần hóa thú ở Lạc Dương, là bậc thầy thuần hóa nổi danh trong giới trộm mộ. Thú của bọn họ cũng không giống với động vật bình thường, mà là một loại mộ thú chuyên môn dùng xuống đất đào hang. Loại mộ thú này linh mẫn hung hãn, thậm chí có thể đào móc đạo động, phía sau lưng chúng nó có mai cứng rắn như sắt, trên răng và móng vuốt còn có kịch độc, người bình thường đụng tới một chút sẽ mất mạng.

    Sau đó chính là hai huynh đệ Trần gia đã giả trang thành hai ta, Nhị gia cũng nói, Trần gia đổi mặt ở Thiểm Tây, cũng là một tên tuổi trâu bò. Cơ quan Triệu, súc cốt Liêu, thuần thú Vu, đổi mặt Trần, cộng thêm trộm thuật Giản các anh, được gọi là ngũ đại gia tộc."

    Nói xong, Lăng Mộ muốn quay đầu tiếp tục nhìn vào trong cánh cửa tiếp tục xem kịch, lại bị Giản Vô Tranh kéo trở về: "Cái gì trộm thuật Giản? Nói vậy là sao?"

    "Không phải chứ?" Trừng lớn hai mắt, Lăng Mộ Dương bộ dáng không thể tin được, khó nén đề cao chút âm lượng nói: "Tam gia của tôi à, ngài còn chưa biết chính nhà của ngài làm sao có thể được sự khẳng định của nhiều Xuyên Sơn Lão Quỷ vậy sao? Thế này thì thật quá lạ lùng. . . . . . . Tục ngữ nói, trộm cũng có đạo lý, Giản gia mặc dù không có độc môn tuyệt kỹ gì, nhưng lại nắm giữ một chân lý thiên cổ bất biến, cảnh giới cao nhất của trộm thuật, đó là trộm được nhân tâm, anh ngẫm lại đi, ngay cả nhân tâm cũng bị anh trộm rồi, vậy trên đời còn có cái gì anh không chiếm được? Giản gia sở dĩ có thể hương khói như trước hưng thịnh cho tới hiện tại, chính là vì các thời đại quản sự của Giản gia đều hiểu dùng nhân tâm, tỷ như cái khế bán mình chết tiệt kia, khiến cho biết bao anh hùng hảo hán đều thần phục dưới cánh cửa nhà các anh, việc này so với bất kỳ tuyệt kỹ gì cũng hữu dụng hơn, tựa như hiện tại, tam thú cũng đã bị Nhị ca anh thu phục, còn có hang hố nào là Giản Nhị gia anh ấy đi không tới nữa? Cho nên đến hiện tại, Giản gia cũng là gia tộc có số thuộc hạ nhiều nhất. Không giống mấy nhà khác, không chịu truyền tuyệt kỹ cho ngoại nhân, thế nên đến giờ đều có vài phần sa sút."

    Nghe xong Lăng Mộ nói, trong lòng Giản Vô Tranh dâng lên một luồng tư vị kỳ quái, không biết là cao hứng hay buồn bực, chung quy nghĩ cái cách trong nhà từ trên xuống dưới đều gạt cậu khiến cậu hiện giờ cảm thấy vô cùng nan kham. Dù sao cũng là chuyện nhà mình, hiện giờ lại từ chính miệng người ngoài nói cho mình hay, mà mình thì cứ như kẻ khờ vậy, cái gì cũng không biết. Bất quá nghe được thực lực gia tộc mình hùng hậu như thế, Giản Vô Tranh vẫn cảm thấy một tia vui vẻ.

    Cái này giống như người lớn mang theo trẻ nhỏ la cà vậy, trẻ nhỏ có người lớn phía sau làm chỗ dựa, sẽ đá chân ngẩng cao đầu, chẳng thèm quan tâm, đắc ý dào dạt. Mà Giản Vô Tranh bây giờ, chính là có tâm lý trẻ nhỏ loại này.

    Lăng Mộ đang bổ sung kiến thức cho Giản Vô Tranh, đồng thời Vu Anh ngồi xổm trên mặt đất cũng đứng lên, cô liếc mắt nhìn Liêu Hiểu Thịnh một cái, trong lòng hiểu được đối phương cố ý đáp thế, tránh cho mình và Triệu Vân Long bắt đầu cãi nhau, liền nói: "Tiễn của yêu tháp một khi bắn hết, yêu vật của tầng tiếp theo lập tức sẽ phóng ra, ngẫm lại nên làm thế nào ứng phó đi."

    "E rằng không có thời gian để chúng ta suy nghĩ đâu, em gái." Chỉ chỉ tháp trắng, khóe miệng Liêu Hiểu Thịnh cong lên một mạt cười nhạt.

    Nghe vậy, mọi người đồng loạt quay đầu, liền nhìn thấy tầng dưới cùng vốn không ngừng chuyển động kia bỗng dưng khựng lại, tiếng của cơ quan đình chỉ vang trong mộ thất cực kỳ đột ngột. Tiếp theo, cả tòa tháp trắng chợt chìm xuống phía dưới, thẳng đến khi tầng chót nhất cũng chui vào lồng đất mới dừng lại. Sau đó cơ quan tầng thứ hai bắt đầu hoạt động, thân tháp chạm trổ đầy hoa văn đồ án tinh xảo mở ra sáu cánh cửa nhỏ, trùng nhiều chân lúc nhúc cỡ bằng chân người từ bên trong chui ra, giãy giụa thân thể phì nhiêu cùng cặp càng thô to cấp tốc bò hướng về phía đám người.
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 21 - Vô gian đạo
    Trùng trăm chân thời cổ xưa còn có danh xưng là địa long, loại này hình thể cực lớn, hơn nữa thường thường được bách tính tư tưởng cổ hủ nhận thức làm thần linh, phàm là đụng phải trên đường, đều sụp người quỳ lạy tại chỗ cầu phù hộ. Mà trên thực tế, loại côn trùng này thích ở lại những nơi âm u ẩm ướt, hơn nữa độc tính cực kỳ ác liệt, có thể sử dụng càng to trên đầu đâm thủng gan con mồi, kẹp lấy nó không cách nào chạy trốn.

    Đối với Xuyên Sơn Quỷ lão luyện mà nói, trùng trăm chân này đã thấy nhiều, biện pháp đối phó hiển nhiên cũng nhiều.

    Lần đầu nhìn thấy cự trùng xuất hiện, Triệu Vân Long liền mặt không đổi sắc nhanh chóng thu tấm ván gỗ về, xếp thành hình dáng một cái vali, sau đó từ bên trong lấy ra vài bình thuốc bột, ở trước mặt mọi người vẩy ra.

    Trùng trăm chân này tụ tập phía trước thuốc bột, cũng không thấy tiến lên phía trước tấc nào, giống như bị một mặt kính trong suốt tách ra vậy, ở bên kia thuốc bột giãy giụa thân hình đùn đẩy, dây dưa với nhau.

    "Hiệu lực của thuốc bột chống đỡ không được bao lâu, còn lại giao cho các cậu." Triệu Vân Long một tay mang theo cái rương, một tay cắm trong túi quần, nhìn anh em Vu gia lạnh lùng nói.

    Hừ một tiếng, Vu Anh móc ra một viên kẹo tròn màu trắng, ngồi xổm xuống đút cho mộ thú, sau đó vỗ vỗ giáp lưng cứng rắn của mộ thú, nói: "Chạy chạy, đi trừng trị đám trùng này."

    Mộ thú kia sau khi ăn viên kẹo, đồng tử ánh vàng lập tức tóe thành màu tím sẫm, lông trên tứ chí giống như gai sắc bung hướng ra ngoài, nhào lên lưng trùng trăm chân, bày ra móng vuốt cùng răng nanh sắc bén, hai ba cái liền đem đám trùng này xé xác đến máu đen tung tóe, run run thân thể phì nhiêu cuộn tròn trên mặt đất.

    Đàn trùng trăm chân nhìn thấy có vật sống xuất hiện, lập tức điên cuồng tràn về hướng mộ thú, giương nanh múa vuốt muốn đẩy nó vào chỗ chết.

    Vu Phong bên cạnh nhìn thấy tình cảnh này, vội vàng giơ chân đá Hổ Tử đang co thành một đống bên chân, quát lớn: "Mẹ kiếp, tổ tông! Đừng có ở đó mà ngẩn người, lên mau!"

    Nghe mệnh lệnh của chủ nhân, Hổ tử mới lười biếng run run rẩy rẩy thân thể, cong sống lưng lên duỗi thắt lưng lười biếng, tiếp đó hất đầu màu đen như tiểu lão hổ, hướng về phía Vu Phong mở ra mồm miệng đỏ tươi. Mà Vu Phong, lại vẻ mặt đương nhiên tiện tay vứt một viên kẹo xuống.

    Sau một lát, Hổ Tử liền đem thân thể phình thành ngọn núi nhỏ cao cao nhảy lên, sau đó nhào mạnh lên hai con trùng trăm chân đang muốn bò đến, một trảo một con bắt bọn nó dẫm bẹp, động tác liền mạch lưu loát, rất nhanh nhẹn nhưng mãnh liệt vô cùng.

    Bốn nam một nữ cứ như vậy đứng đằng sau thuốc bột, lẳng lặng chờ đợi hai mộ thú tiêu diệt đàn côn trùng, trong lúc nhất thời trước tháp trắng một mảnh thi trùng, máu đen văng khắp nơi, xác của trùng trăm chân bị hai mộ thú thay nhau xé tung khắp chốn, khiến kẻ khác vô cùng buồn nôn.

    Nghĩ tình huống bên trong đã ổn định lại không sai biệt lắm, Giản Vô Tranh liền quay đầu ra dấu với Lăng Mộ Dương, ý bảo hắn đi theo sau mình tiến vào. Hiểu được giờ phút này vừa vặn đến thời cơ, Lăng Mộ Dương cũng liền thuận theo gật đầu một cái, cùng Giản Vô Tranh hợp lực mở ra cánh cửa đá.

    "Các anh sao lại ở chỗ này." Đẩy cửa đá ra, Giản Vô Tranh vẻ mặt kinh ngạc nhìn bốn nam một nữ trước mặt, thanh âm lại trái ngược tỉnh táo dị thường.

    "Cư nhiên là các anh?" Sau đó Lăng Mộ Dương tiến vào cũng sửng sốt, đón lời tiếp tục nói: "Xem ra đám người Giản gia cũng không ở gần đây, làm sao bây giờ, Tam ca, có muốn tiếp tục đi tìm hay không?" Quay đầu lại liếc mắt nhìn Lăng Mộ Dương một cái, Giản Vô Tranh cũng không mở miệng nói chuyện, mà là quay đầu nhìn hai mộ thú cách đó không xa đang cùng trùng đọ sức, còn có chín tầng yêu tháp cao lớn hùng vĩ nọ, thẳng đến khi phát hiện ánh mắt của đám người Vu Anh từ hoài nghi chuyển thành hiển nhiên, mới nhàn nhạt nói: "Đây là cái gì, các người trước khi đến đây chưa đụng phải người nhà họ Giản sao?"

    Khoát khoát tay, trên khuôn mặt xinh đẹp của Vu Anh lộ ra một tia bất đắc dĩ: "Người nhà họ Giản không đụng phải, chỉ đụng phải cơ quan khó nhằng này." Nói xong đưa một ngón tay chỉ tháp trắng: "Chín tầng yêu tháp, từng nghe qua chưa?"

    Lộ ra vẻ mặt hiểu rõ, Giản Vô Tranh mang theo Lăng Mộ Dương đi tới trước mặt mọi người, nhìn lướt qua trang bị của mọi người, nói: "Tôi xem chừng mọi người cũng không bị thứ này vây khốn, bất quá còn chưa nghĩ ra biện pháp giải quyết thôi."

    "Đích thật là như vậy." Cười cười, ánh mắt Vu Anh nhìn Triệu Vân Long, cố ý trào phúng nói: "Cơ quan này hiển nhiên không phải sở trường của chúng tôi, chỉ có thể trông chờ vào truyền nhân Triệu gia đại danh đỉnh đỉnh có thể nghĩ ra biện pháp hay không, nếu không nghĩ ra được, hừ. . . . . ."

    Nghe vậy Triệu Vân Long theo thói quen đưa tay sửa sang lại cà vạt, lạnh lùng nói: "Biện pháp đương nhiên là có, chín tầng yêu tháp có lợi hại mấy bất quá cũng chỉ là một cơ quan, chỉ cần tháo xuống trục động lực, còn lại chỉ là đống sắt vụn. Bất quá tôi cần phải có người hỗ trợ, Liêu Văn Uyên và Liêu Hiểu Thịnh, các anh theo tôi đi vào."

    Nói xong, Triệu Vân Long từ trong hòm gỗ lấy ra mấy công cụ hình dạng kỳ dị, liền đi thẳng tới trước tháp trắng, khom lưng chui vào cửa nhỏ bên trong thân tháp. Anh em nhà họ Liêu ở phía sau liếc mắt nhìn nhau một cái, cũng bước nhanh đi theo qua đó.

    Ngoài tháp cuộc chiến của mộ thú và trùng trăm chân vẫn còn tiếp diễn, bên trong tháp Triệu Vân Long dưới sự trợ giúp của anh em Liêu gia, động tác nhanh nhẹn dỡ bỏ tâm trục cơ quan. Cơ quan của chín tầng yêu tháp phức tạp chặt chẽ, rất nhiều chỗ chỉ có thể để cho Liêu Văn Uyên súc cốt thành đứa nhỏ nhi đồng mới có thể tiến vào triển khai phá hủy, thế nên cần thời gian nhất định mới có thể hoàn thành.

    "Trong chín tầng yêu tháp thời gian vận hành của cơ quan mỗi tầng có hạn, hy vọng bọn họ có thể ra trước khi tầng tiếp theo mở ra." Vu Anh nhìn thoáng qua hai mộ thú đang cắn xé trùng trăm chân, có chút lo lắng nói.

    Không tiếp lời, Giản Vô Tranh mặt không chút thay đổi nhìn về phía tháp trắng chỉ còn tám tầng bên ngoài, trong lòng lại đang hồi tưởng hết thảy vừa rồi, không biết Liêu Hiểu Thịnh có nhìn ra sơ hở hay không, dù sao hắn trong đám người này, là người có thời gian ở chung với mình dài nhất, rất có khả năng phát hiện chút chi tiết bị mình xem nhẹ. Hơn nữa, sau khi loại bỏ cơ quan, chỉ sợ cũng phải cùng đám người này tiếp tục xâm nhập địa cung tìm kiếm mộ thất chính, đến lúc đó tiếp tục khước từ sẽ có vẻ không bình thường, cho nên phải nhanh chóng đối phó xong sự tình trước khi trở về chỗ Nhị ca.

    Nghĩ xong, Giản Vô Tranh liền tùy ý mở miệng nói: "Tôi sẽ tìm đến mộ thất chính trước ngăn chặn Giản Tam Sinh, tạo thành hỗn loạn, đến lúc đó mọi người cầm đồ được rồi thì đi ngay, chúng ta ở bên ngoài hội hợp."

    "Được." Gật đầu, Vu Anh hiển nhiên rất có hảo cảm với Trần Liêu, đối với lời Giản Vô Tranh không có chút ý kiến nào: "Bất quá huynh đệ các anh phải cẩn thận, Giản gia kia có Thanh Long ở đó, nếu bị phát hiện ngàn vạn lần đừng miễn cưỡng, không ai đánh thắng được y, mấy lão gia tử chỉ nói phải xác nhận thứ trong quan tài còn đó không, cho nên chúng ta không cần phải liều mạng."

    Nghe xong lời Vu Anh, Giản Vô Tranh không nhịn được kỳ quái trong lòng, tại sao nói phải xác nhận đồ vật còn đó không, chẳng lẽ mộ này thế hệ trước của ngũ đại gia tộc đã từng tới tập thể? Bọn họ lần này phái vài người đến, là để giải quyết chút tranh chấp đời trước của mình? Vậy tới cùng là có chuyện gì, có thể khiến cho lão nhân của mấy gia tộc đến giờ vẫn nhớ mãi dưới đáy lòng, hơn nữa không biết rõ ràng là không được?

    "Chuyện đời trước của bọn họ, dù sao cũng không nên để chúng ta đến xử lý." Giản Vô Tranh khẽ nhíu mày, lộ ra một chút bất mãn: "Không biết thứ trong quan tài kia rốt cuộc sẽ có gì."

    "Rất có khả năng cái gì cũng không có, đừng quên mấy lão đầu kia từng nói, động này lúc trước từng bị bọn họ móc ra, không ngờ tới ngoài ý muốn bị Giản gia phỗng tay trên, bọn họ sợ năm đó là một hồi hiểu lầm, mới gọi mấy người chúng ta đến xác nhận. E rằng khi ấy trong mộ thất chính đã xảy ra chuyện gì đó rất khó giải quyết, bằng không mấy gia chủ thân thủ như thế sao lại phải đánh cược nhường chỗ lui về, đến nỗi ngay cả sự tình cũng chưa làm rõ ràng?" Ánh mắt Vu Anh phức tạp liếc mắt nhìn Giản Vô Tranh, tựa hồ vô cùng không muốn đi chuyến này: "Mấy người chúng ta chính là vật hy sinh của bọn họ, chuyện năm đó trong lòng bọn họ so với mạng chúng ta còn quan trọng hơn."

    "Đừng suy nghĩ thái quá, hổ dữ không ăn thịt con, không ai có thể nhìn con cái chịu chết, không chừng sau lưng sự tình này còn có ẩn tình khác." An ủi vài câu, Giản Vô Tranh quay về lộ ra một mạt cười nhạt với Vu Anh.

    "Không phải tôi nghĩ nhiều đâu," Vu Anh mất tự nhiên đưa tay đặt phía sau, đỏ bừng mặt, hơi ngượng ngùng nói: "Chẳng lẽ anh không nghĩ tới, tại sao bọn họ chỉ phái mấy người không được xem trọng trong gia tộc chúng tôi ra ngoài? Rõ ràng chính là bảo chúng ta đi tìm cái chết. Anh đừng thấy Triệu Vân Long là lão Đại, nghe nói Triệu lão gia tử đã sớm quyết định truyền vị trí cho lão Nhị Triệu Hoành Hâm rồi.

    Bỗng nhiên tỉnh ngộ gật đầu, trong lòng Giản Vô Tranh cảm thán nữ nhân này bà tám, đồng thời nghĩ đến lời Trần La Tinh nói trước đó, hai huynh đệ Trần gia xảy ra chuyện Trần lão gia tử cũng không hiểu rõ nội tình, hiện tại xem ra, ngay cả ba gia tộc khác cũng không biết việc này chỉ có Trần Liêu trộn trong đó, cũng không rõ ràng Trần Liêu này là vì lý do gì.

    Hôm nay thân phận mục đích của đám người kia cơ bản đã biết rõ, trong lòng Giản Vô Tranh cân nhắc phải lấy cớ gì đi tìm Nhị ca, sau đó cùng Lăng Mộ mau chóng rời đi, nếu không càng kéo dài, thân phận hai người bọn họ càng dễ dàng bại lộ, vạn nhất nữ nhân này muốn nhìn diện mạo thật của Trần Liêu, cậu nên nói thế nào, chẳng lẽ thật sự phải lột xuống một lớp da? Cậu cũng không có bản lãnh hai da mặt như Trần gia.

    Mắt thấy cơ quan yêu tháp sắp có dấu hiệu báo hỏng, Giản Vô Tranh vội vàng ra vẻ bình tĩnh nói: "Mọi người đã giải quyết chuyện nơi này, lập tức đi tìm mộ thất chủ, đừng lề mề nữa. Tôi cùng lão Tứ trở về tìm người nhà họ Giản, nếu mọi người đụng phải Giản Tam Gia và Chu Tước, nhớ giúp chúng tôi xử lý."

    Nói xong, Giản Vô Tranh mang theo Lăng Mộ đi tới bên cửa đá, vừa muốn ra ngoài, chợt nghe bên trong tháp trắng truyền đến một tiếng vang thật lớn, sau đó cả tòa tháp vậy mà lại bắt đầu chìm xuống phía dưới, thẳng đến tầng thứ hai toàn bộ chìm xuống nền đất, tiếng động mới từ từ ngừng lại.

    "Xảy ra chuyện gì?" Vu Anh tiến về phía trước hai bước, vội vàng kêu lên.

    "Hẳn là bọn họ không cẩn thận đụng phải tầng cơ quan tiếp theo rồi?" Vu Phong vuốt mặt, bất đắc dĩ suy đoán.

    Lúc này hai mộ thú đã đối phó xong đám trùng trăm chân, nhẹ nhàng nhảy về dưới chân hai anh em, thành thành thật thật cuộn tròn một đống.

    Thấy tình cảnh này, Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương cũng ngừng lại, quay đầu nhìn về phía tháp trắng.

    Đợi trong chốc lát, tầng cơ quan thứ ba đúng như dự đoán chậm rãi không bắt đầu, sau một trận tiếng ma sát, ba người vừa rồi đi vào phá hư cơ quan lại hoàn hảo không tổn hao gì chui ra, điều này làm cho anh em nhà họ Vu chờ đợi đã lâu bên ngoài lộ ra vài phần vui sướng. Chỉ có Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương thầm than trong lòng sao bọn họ không chết luôn bên trong.

    Nhìn thấy bộ dáng Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương như muốn đi, người cuối cùng từ trong tháp chui ra Liêu Hiểu Thịnh bỗng dưng mở miệng nói: "Chờ một chút, hai người không thể đi."

    Lời này vừa nói ra, mọi người đều thoáng sửng sốt, Vu Anh càng mở lời hỏi trước: "Sao vậy? Các anh còn có chuyện gì muốn nói?"

    Lắc lắc đầu, Liêu Hiểu Thịnh một bên giãn khung xương ra lần nữa, rồi hướng Giản Vô Tranh nói: "Tôi không có ý gì khác, chỉ là muốn trước khi hai người rời đi liếc mắt xem diện mạo thực của hai người một chút. Nhị gia và Tam gia nhà họ Giản đều quá mức thông minh, sau khi biết có người ngụy trang bọn họ, làm không tốt sẽ tương kế tựu kế lừa gạt chúng tôi. Để ngừa vạn nhất, trước hết để trong lòng chúng tôi được rõ ràng, mọi người mới phối hợp tốt với nhau được đúng không?"

    Biết sự tình đã không cách nào vãn hồi, Lăng Mộ Dương đảo tròng mắt, bắt đầu suy nghĩ tỷ lệ chạy trốn thành công. Mà che phía trước hắn Giản Vô Tranh lại trầm mặc một lát, sau đó cười cười nói: "Liêu Hiểu Thịnh, ngươi giúp đại gia ta hướng Triệu Lỗi hỏi rõ ràng, cứ nói lần sau Giản gia chiếu theo đó mà tha các ngươi một mạng."

    Dứt lời, lôi kéo Lăng Mộ vừa kịp phản ứng xoay người bỏ chạy.
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 22 - Chia nhau hành động
    Giữa mộ đạo âm u quỷ dị, một người phụ nữ khoác áo choàng dày vội vã chạy qua, nón trùm rộng thùng thình che giấu ánh mắt của cô ta, khiến phần lớn khuôn mặt xinh đẹp của cô đều giấu trong bóng khuất, đôi môi hồng duy nhất lộ ra cũng mím chặt, phảng phất như gặp chuyện gì đó cực kỳ khó xử. Đi theo phía sau cô, là hai nữ nhân thân hình dị thường vặn vẹo, một diện mạo bình thường, mặc váy áo lỗi thời, người kia thì tóc dài đen nhánh quét dưới sàn, chỉ có bộ áo đỏ cổ quái che đậy thân thể.

    Phía sau thanh âm cự thạch rơi xuống ầm vang không ngừng, cô gái kia lại hoàn toàn không có bất cứ động thái gì, vẫn mãi miết mang theo hai nữ nhân phía sau không ngừng chạy về phía trước, tựa hồ cũng không lo lắng phía trước sẽ lại xuất hiện cơ quan gì chí mạng.

    Mà cự thạch tạo ra tiếng vang rung trời chuyển đất kia, lại như vật sống vậy, vô luận nữ tử hướng mộ đạo kia chạy đi thế nào, nó đều gắt gao đuổi theo sau, không để con mồi có một tia cơ hội thở dốc.

    Trong hoảng loạn không biết chạy bao lâu, thẳng đến khi phát hiện thanh âm đinh tai nhức óc trước đó hoàn toàn biến mất, cô gái mới từ từ dừng bước, đưa tay xoa xoa mồ hôi mỏng bên gò má, từng ngụm từng ngụm thở hổn hển. Tiếp theo khi quay đầu lại nhìn thoáng qua hành lang, nhíu mày suy tư chỉ chốc lát, lại quan sát một chút trạng huống chung quanh, liền xoay người đi tới trước thị nữ đúc vàng, đem vật trong tay thị nữ kia xoay chuyển sang một bên, sau đó bước nhanh vào giữa ám đạo vừa mở ra.

    Theo bậc thang được tu chỉnh toàn vẹn trong ám đạo, chỉ chốc lát sau liền phát hiện cơ quan cửa đá để ra ngoài, cô gái dừng bước, nữ nhân áo váy bên cạnh cô lập tức qua mở cửa, một trận thanh âm của cơ quan vận động qua đi, hai nam nhân một cao một tráng xuất hiện ngoài cửa đá.

    "Chị Huyền Vũ, tôi nói chị cũng thật chậm nha, hai chúng tôi thiếu chút nữa muốn đi tìm chị rồi." Hai tay ôm ngực, Thành Nhạc vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Huyền Vũ cùng hai xác rối cúi đầu nghe theo phía sau cô từ trong ám đạo đi ra.

    Phớt lờ lời trêu chọc của Thành Nhạc, Huyền Vũ quay đầu nhìn về phía Vương Tử Khiêm tựa một bên trên tường, mặt không chút thay đổi, sau khi nhận được một ánh mắt khẳng định của đối phương, mỉm cười nói: "Tất cả cơ quan đã loại trừ, hiện tại có thể tiến vào."

    Gật đầu, Thành Nhạc xoay người dẫn đầu đi phía trước, vừa đưa tay lên điều chỉnh đèn pin mắt sói màu xanh đến mức lớn nhất, vừa thờ ơ nói: "Cơ quan cuối cùng cư nhiên là Tam Thanh Thạch, thế này mẹ nó cũng quá xem thường trí tuệ của chúng ta rồi, loại đồ vật này ai tùy tiện tới cũng có thể phá, mộ của hắn bị người ta đào ra cũng đáng lám."

    Tam Thanh Thạch là một loại cơ quan phòng trộm cổ đại thường dùng, quân vương thời cổ sợ mộ thất mình lọt vào tay trộm mộ, sẽ lựa chọn rất nhiều loại phương pháp để đề phòng, hòm rỗng mộ trống là một, hung quỷ ác linh là hai, thứ ba là Tam Thanh Thạch này. Lại nói cơ cấu hoạt động của loại cơ quan này kỳ thật rất đơn giản, sau khi bị kích khởi dựa vào tiếng đi của bọn trộm mộ bám theo vào mộ thất, sau đó hạ xuống cự thạch đập thành thịt nát, ngoại trừ điểm bám theo nguồn gốc tiếng động này, cùng Đoạn Long Thạch cơ bản là một nguyên lý, cự thạch vừa xuống, cắt đứt cửa sinh, tuyệt đối vô pháp quay về lối cũ. Cho nên Huyền Vũ mới có thể từ trong ám đạo trở về chỗ cũ.

    "Hiện giờ kết luận còn hơi sớm, cơ quan cuối cùng, cũng có khả năng ở đây." Đưa tay chỉ về mộ thất chính trước mặt bị hai bóng người cao lớn uy mãnh thủ hộ, Huyền Vũ tỉnh táo nói: "Tư Phổ Đạt Lạp không phải người ngu xuẩn như vậy, nếu ông ta cam nguyện vì Nhiếp Xích Tán Phổ dùng chính bản thân để trông coi, đã nói lên địa vị của Nhiếp Xích Tán Phổ trong lòng ông cực kỳ cao quý, ông ta nhất định sẽ dùng hết kiến thức của mình để thủ hộ lăng mộ của Xích Thiên Vương."

    Thở dài, Thành Nhạc quay đầu lại liếc mắt nhìn Huyền Vũ một cái, sau đó tiếp tục vừa dẫn đường đi về phía trước vừa nói: "Nữ nhân các cô cứ luôn tin tưởng thứ cao thượng này, cô không nghĩ tới, Tư Phổ Đạt Lạp rất có thể là vì chính ông ta mà kiến tạo mộ này sao? Hoặc giả, mộ này đã bị người ta trộm rồi, là một cái hố thối nát, cơ quan lợi hại sớm đã bị phá hủy, cho nên chúng ta chỉ gặp những loại hàng chẳng đáng để vào mắt này."

    "Lời anh nói cũng không phải không có khả năng." Cúi đầu suy nghĩ một chút, Huyền Vũ liền tiếp tục nói: "Nếu thật sự như lời anh nói, ở chỗ này tìm không được thứ chúng ta muốn, phải vào mộ của một người, không có nó là không được."

    "Đi vào rồi nói." Ra dấu ý bảo hai người đừng nhiều lời nữa, Vương Tử Khiêm bước nhanh về phía trước, dẫn đầu tiến vào mộ thất chính của Nhiếp Xích Tán Phổ.

    Bên trong mộ thất chính là một bố cục hình chữ hồi (回), trung gian chỗ đặt quan tài của chủ mộ lõm xuống phía dưới, căn cứ vào bày biện chung quanh, hình thành một kết cấu ẩn gió nhận khí, loại kết cấu này làm cho thi thể của chủ mộ có thể không bị hư hỏng thối rữa như người sống bình thường, là một loại phương pháp đạp long nhãn.

    Phong thủy huyệt vị căn cứ tốt xấu có thể chia làm ba loại, một là bảo huyệt long nhãn vô cùng tốt, trong loại huyệt nhãn này tuyệt đối sẽ không xuất hiện bánh ú, ngược lại trong quan niệm của người xưa có cách nói mượn nhờ huyệt long nhãn bước lên trời đắc đạo thành tiên. Một loại khác là huyệt tụ âm phong thủy cực xấu, thi thể chôn vào đó chưa tới một nén nhang thế nào cũng vùng dậy, cho dù là đặt vào trong âm huyệt này cũng sẽ thối rữa thành cặn bã. Một loại cuối cùng, chính là huyệt vị phong thủy bình thường, thành tiên hay ra bánh ú, đều phải dựa vào biến hóa của sự vật chung quanh để quyết định.

    (Tiêu: "Bánh Ú" là thuật ngữ của giới trộm mộ, bánh ú = cương thi. Trộm mộ dù sao cũng là nghề đáng hổ thẹn, làm việc phải lấp liếm một chút, cho nên dùng thuật ngữ. Bánh ú bự chính là cương thi lợi hại. Nhưng phát sinh thi biến khó đối phó gọi là "Bánh ú già". Chỉ còn thừa lại xương xẩu hay xác khô gọi là "Bánh ú khô". Có rất nhiều thứ chôn cùng gọi là "bánh ú thịt")

    Ba người sẵn sàng đề phòng, cẩn thận cảnh giác tới gần quan tài bạch ngọc cực lớn ở trung tâm mộ thất, nhưng sau khi tới bên cạnh, phát hiện bên trong quách ngọc là một bộ hòm ngọc chất liệu như gỗ, mà bất kể là quách ngọc hay hòm ngọc đều đang mở rộng, bên trong ngoại trừ gấm vóc mỹ khí, minh châu bội sức ra, thì không thấy đồ vật nào khác nữa.

    "Sao lại trống không?" Nhìn thấy tình cảnh trong quan tài, Thành Nhạc nhịn không được chửi nhỏ một tiếng, kỳ quái hỏi.

    Bảo nữ nhân áo váy nhấc gấm lót trong quan tài lên, Huyền Vũ nhíu mày nhìn một chút, cũng vẻ mặt nghi ngờ nói: "Có khi nào chỗ này chỉ là ngôi mộ rỗng, quan tài mộ chủ chân chính đặt ở nơi khác? Không, không có khả năng, nơi này nhất định là mộ thất của Nhiếp Xích Tán Phổ. . . . . . . Nếu không. . . . . ."

    Ngay khi Thành Nhạc và Huyền Vũ đều ngạc nhiên xen lẫn nghi ngờ, Vương Tử Khiêm vẫn im lặng trước sau như một, y giương mắt nhìn quanh bốn phía một vòng, nhờ vào đèn pin mắt sói trong tay ba người đem bày trí bên trong mộ thất nhìn bao quát một lần, lại cúi đầu nhìn chằm chằm bên trong quan tài một lát, sau đó đưa tay đè lên đáy quan tài, dùng sức ấn một cái.

    Chỉ nghe răng rắc một tiếng cơ quan giòn vang, dưới đáy quan tài bạch ngọc vậy mà lật qua toàn bộ, sau đó lập tức chậm rãi chìm xuống phía dưới, mà một người ẩn dưới đáy quan tài, lại nhờ vào sức lực của cơ quan từ từ di chuyển lên.

    "Móa. . . . . ." Sau khi nhìn thấy người quần áo hoa mỹ, đầu đội bảo quan kia, đáy lòng ba người đều trầm xuống, sắc mặt Thành Nhạc càng bất thiện mắng thành tiếng. Đem trường kiếm người trong quan tài nọ ôm trong lòng lấy ra, đôi mắt tối tăm của Vương Tử Khiêm thoáng chốc tràn đầy màu đỏ tươi, sắc mặt y bình tĩnh, trong thanh âm trầm ổn hữu lực lại lộ ra một cỗ ngoan tuyệt: "Thất Tinh Long Uyên, quả nhiên trong tay hắn."

    Hé hé miệng, Huyền Vũ vừa muốn nói chuyện, chợt nghe được cách đó không xa một trận cơ quan rung động, đèn pin chiếu qua, phát hiện cũng lại là một cửa ngầm vừa mở.

    Ba người liếc nhau, rồi cùng đi vào trong, nhưng khi vừa nhìn được thứ treo trong cửa, tất cả đều lộ ra bộ dáng không thể tin nổi.

    Nhìn lôi văn đột ngột lan tràn đến lòng bàn tay, nháy mắt Vương Tử Khiêm nắm chặt Long Uyên kiếm vừa lấy được, hai người khác thấy Thanh Long lộ ra loại vẻ mặt này, vội vàng cúi đầu nhìn trên người mình, quả nhiên cũng nhìn thấy cảnh tượng tương tự.

    Tay trắng nhỏ nhẹ xoa lên thủy văn trên cánh tay, Huyền Vũ có chút thất thần lẩm bẩm nói: "Hắn muốn chúng ta trọn đời không được siêu sinh, hắn đã sớm tính đến sẽ có ngày hôm nay, người thật độc ác. . . . . . . "

    Cáu kỉnh kéo ống tay áo xuống, che giấu vân văn đang trải rộng toàn bộ cánh tay, Thành Nhạc đút tay vào túi quần, một tay đỡ trán thở dài nói: "Tên khốn kia hận chúng ta không phải ngày một ngày hai, chỉ là không ngờ tới, sau khi hắn hại chết thú mẹ cư nhiên còn muốn giết chết tất cả chúng ta."

    "Đi tìm hắn." Hai tròng mắt huyết hồng chuyển hướng hai người khác, Vương Tử Khiêm mặt không đổi sắc lạnh lùng nói.

    "Đúng vậy đúng vậy. . . . . . . " Thành Nhạc vừa gật đầu vừa cau chặt mày, khóe miệng bứt lên một mạt cười tự giễu nói: "Cậu là vì Giản Tam gia của cậu mà đi. . . . . . .Tôi đây, không thể làm gì khác hơn là một mình mang hai người đi theo, tên Lăng Mộ ngu ngốc kia, nếu cậu ấy lấy được mệnh ngọc, tôi cũng không cần vất vả một mình thế này. . . . . . "

    Chậm rãi đi qua gỡ ngọc hoàn hình tròn tinh mỹ khéo léo treo trên thứ gì đó xuống, Huyền Vũ lộ ra một tia cười khổ: "Chỉ có mệnh ngọc của thú mẹ mới có thể mở ra mộ hắn, tôi thật không rõ, giữa bọn họ rốt cuộc là yêu, hay hận. . . . . ."

    "Nhất định là hận." Cầm ngọc hoàn Bạch Hổ trong túi, Thành Nhạc bất đắc dĩ lắc đầu: "Cô ta đang phát cuồng, ngay cả tôi cũng cảm giác được. . . . . . .Bất quá nếu là tôi, mệnh ngọc của chính mình một mực bị người khác khống chế trong tay, tôi cũng sẽ phát cuồng." Nói xong, Thành Nhạc lại nhìn thoáng qua thứ bị treo giữa không trung kia: "Dùng loại đồ vô nhân đạo này đối phó với chúng ta thật con mẹ nó. . . . . .Bốn người chúng ta chẳng lẽ là vật hi sinh sao?"

    Hơi cong khóe môi, Huyền Vũ an ủi nói: "Dám nói tứ thú là vật hi sinh, cũng chỉ có anh, Bạch Hổ, quả nhiên, anh sớm muộn gì cũng sẽ chết bởi cái miệng đó."

    "Không chừng là bốn người chúng ta cùng chết đấy." Dứt lời, Thành Nhạc quay đầu nhìn về phía Vương Tử Khiêm, hỏi: "Thanh Long, cậu dự định làm gì đây, hiện giờ loại tình huống này, tốt nhất mau chóng tìm được mộ của hắn, có muốn cùng đi hay không?"

    Màu đỏ dần trôi đi, đôi mắt đen bóng của Vương Tử Khiêm quét qua hai người, rồi cúi đầu nhìn chằm chằm Long Uyên trong tay nói: "Tôi muốn dẫn Vô Tranh bọn họ đến đây, hai người đến Tây Ninh trước đi."

    "Thanh Long." Nghe được lời Vương Tử Khiêm, Huyền Vũ lập tức không đồng ý mở miệng nói: "Hiện giờ không phải lúc làm việc theo cảm tính, nếu bỏ qua thời cơ, cậu muốn gặp cũng không gặp được người yêu nhỏ bé của mình nữa đâu, hà tất để đến khi đó lại hối hận?"

    "Đi cũng chưa chắc có thể sống tiếp, không phải sao." Ngẩng đầu nhìn Huyền Vũ, trong con ngươi đen bóng của Vương Tử Khiêm hiện lên một tia phức tạp, từng chữ rõ ràng nói: "Tôi chính là sợ mình sẽ hối hận."

    "Này này, cậu chung quy không phải là muốn gặp mặt Giản Vô Tranh lần cuối đó sao? Đến nước này rồi, làm sao có thể có thể có chuyện tứ thú chưa chắc." Thành Nhạc miễn cưỡng cười khẽ đấm bả vai Vương Tử Khiêm, sau đó lại yên lặng bồi thêm câu: "Mặc dù hiện tại chỉ có tam thú. . . . . ."

    "Không gặp cậu ấy, tôi sẽ hối hận." Ngữ khí cực kỳ khẳng định, Vương Tử Khiêm nói xong cũng không quay đầu lại bước ra ngoài, lưu lại Thành Vũ và Huyền Vũ đứng tại chỗ không khỏi nhìn nhau.

    Trầm mặc một hồi, Huyền Vũ phủ nón trùm lên đầu, sau đó vừa đi vừa mỉm cười nói: "Nếu muốn, thì cứ đi, Thanh Long nói rất đúng, đừng để mình hối hận, Bạch Hổ, anh cũng có thể như thế."

    "Tôi đi. . . . . . ." Gãi gãi đầu ngượng ngùng, Thành Nhạc lộ ra một mạt cười cảm kích: "Thật ra cô cũng rất tốt, trước kia chưa từng tiếp xúc chung quy cảm thấy cô là vũng nước xấu xa bốc khói đen, hiện tại xem ra. . . . . ."

    Đối với lời khen người hiếm có của Thành Lão Hổ, Huyền Vũ cũng không phủ định, chỉ khoát tay áo, rồi mang theo hai cỗ thi rối chậm rãi rời đi.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 23 - Lạc địa thần
    Kéo Lăng Mộ Dương vừa chạy vừa tránh né đám người Liêu Hiểu Thịnh truy tung trong mộ đạo, Giản Vô Tranh nghĩ tiếp tục như vậy, chính mình sau này trở về trường thi thể dục nhất định có thể thi đậu với điểm số cao nhất. Cảm giác nặng nề nơi ngực càng ngày càng mãnh liệt, hai người đều chạy đến mặt đỏ tía tai, nhưng một khi dừng lại, là có thể nghe được tiếng vuốt nhọn của hai mộ thú nọ chấm đất, khiến hai người bọn họ không thể không tiếp tục cuống quít chạy trốn trong mộ đạo.

    "Lăng Mộ, chúng ta tách ra chạy thôi." Nhìn ánh sáng cam của đèn pin mắt sói trong lúc chạy trốn lúc ẩn lúc hiện, Giản Vô Tranh thở hồng hộc nói, dưới chân không có chút ý định ngơi nghỉ.

    "Tách ra. . . . . .chạy?" Thể lực còn không bằng loại sinh viên đại học bình thường như Giản Vô Tranh, Lăng Mộ Dương sau khi trải qua thời gian dài khổ sở chạy, trước mắt tránh không được từng đợt biến thành màu đen, ngay cả một câu nói cũng không trọn vẹn.

    "Đúng vậy." Đột ngột dừng bước, Giản Vô Tranh thở hổn hển một hơi, sau đó nói: "Anh hướng sang bên kia, mau chóng tìm được Nhị ca bọn họ, sau khi tôi đem chúng dẫn dắt đi sẽ tìm các anh."

    "Nhưng mà. . . . . ." Nhíu nhíu mày, Lăng Mộ Dương còn muốn nói gì đó, nhưng lập tức bị đối phương cắt ngang.

    "Không có nhưng nhị gì cả. . . . . . .Đừng nhiều lời, anh ở chỗ này vướng víu, tôi một mình chạy là được, anh nhanh đi tìm Nhị ca tôi." Dứt lời, Giản Vô Tranh đẩy Lăng Mộ Dương về hướng hành lang bên cạnh.

    "Vậy cậu tự mình cẩn thận." Lăng Mộ Dương bị đẩy lảo đảo về phía trước hai bước, rốt cuộc không dây dưa nữa, quay đầu lại dặn dò một câu, liền tiếp tục hướng sâu bên trong mộ đạo chạy đi.

    Nhìn thấy Lăng Mộ đã chạy khuất dạng, Giản Vô Tranh thở phì phò dùng sức đè lên bụng ẩn ẩn đâu, lại nghe được thanh âm của mộ thú cùng đám người Liêu Hiểu Thịnh phía sau, nhịn không được mắng một tiếng mẹ, tiếp đó xoay người chạy vào trong mộ đạo ngược hướng với Lăng Mộ.

    Cảm giác phía sau truy binh càng ngày càng gần, trong lòng Giản Vô Tranh không khỏi bắt đầu bối rối, một lúc không chú ý chạy vào ngõ cụt, nhìn tường mộ dày chắc trước mắt, thầm nghĩ chính mình nếu thật sự bị chộp ở chỗ này vậy chẳng khác nào con thỏ sập bẫy, mặc người xâu xé.

    Bước nhanh trở về, Giản Vô Tranh nóng lòng trở về mộ đạo vừa rồi, nghĩ nếu động tác mình mau, nói không chừng có thể trước khi đám người kia đuổi tới tìm được đường trốn khác, nhưng không chú ý tới có người đang từng bước lặng lẽ tiếp cận.

    Thình lình bị người kéo vào một bờ ngực ấm áp kiên cố, tiểu tổ tông thoáng cái không kịp phản ứng, khẽ kêu a một tiếng, lập tức được người phía sau kia xoay người qua, sau đó ôn nhu hôn tới.

    Môi mỏng lành lạnh mềm mại cùng mình chạm nhau, Giản Vô Tranh trợn to mắt sững sốt hai giây, rốt cuộc mới biết người đang hôn mình là ai, không khỏi dùng hai tay chặn lên ngực người nọ, dùng sức đẩy: "Vương Tử Khiêm! Cậu muốn hù chết tôi phải không, con mẹ nó còn tưởng bị bánh ú quấn lấy. . . . . . "

    Hơi cong khóe môi, Vương Tử Khiêm hai tay hơi dùng chút lực đã đem người kéo về trong ngực, y dúi đầu vào cần cổ ấm áp của Giản Vô Tranh, nhẹ nhàng hôn hai cái, thấp giọng hỏi: "Sao lại một mình."

    Nghe được lời của y, trong lòng Giản Vô Tranh thoáng lộp bộp một chút, lúc này mới nhớ tới mình còn đang bị người truy sát, vội vàng vỗ vỗ Vương Tử Khiêm đang tựa trên vai mình như con nít, nói: "Nhanh nhanh rời khỏi đây, lập tức sẽ có người đuổi sang, có lời gì vừa đi vừa nói."

    Nói xong, Giản Vô Tranh kéo Vương Tử Khiêm muốn đi về phía trước, nhưng phát hiện người phía sau vẫn đứng đó không nhúc nhích, không khỏi kỳ quái hỏi: "Khiêm Tử?"

    "Bên này." Cầm ngược lại tay Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm giống như đã nhận ra gì đó, vẻ mặt ung dung mang theo tiểu tổ tông hướng sang bên kia.

    Hai người đi tới trước mặt một bích họa vẽ Nhiếp Xích Tán Phổ dẫn dắt tộc nhân bái lạy thần minh Bôn giáo, không đợi Giản Vô Tranh nhờ ánh sáng đèn pin quan sát xong nội dung bích họa, Vương Tử Khiêm liền đưa tay đè xuống một khối gạch mộ vẽ hộp Nhiếp Xích Tán Phổ nâng trong tay trên bích họa, chỉ nghe rắc một tiếng, một cánh cửa nhỏ chỉ đủ một người thông qua mở ra bên cạnh.

    Cúi đầu cùng Giản Vô Tranh liếc mắt nhìn nhau, Vương Tử Khiêm liền dẫn đầu đi vào.

    Nghĩ thầm cuối cùng cũng thoát khỏi đám người kia, Giản Vô Tranh thở phào nhẹ nhõm, không nhịn được quay đầu nhìn về phía Vương Tử Khiêm đang nắm tay mình đi bên cạnh, đôi mắt tùy tiện đảo qua, liền phát hiện ngoại trừ Thái A kiếm trên đùi phải, tên cuồng binh khí này chẳng biết từ đâu lại cầm về thêm một thanh cổ kiếm.

    "Khiêm Tử, thanh kiếm trên tay cậu tìm được ở đâu, tên là gì?" Vừa đi, Giản Vô Tranh vừa nhìn vào mắt Vương Tử Khiêm hỏi.

    ". . . . . . Long Uyên." Ánh mắt Vương Tử Khiêm âm u, tận lực tránh né vấn đề khác không nói, chỉ nhàn nhạt nói: "Thất Tinh Long Uyên."

    Nghe câu trả lời thế, Giản Vô Tranh lập tức trầm mặc, cậu hiểu Khiêm Tử khẳng định có chuyện gạt mình, không nhịn được thầm đoán trong lòng, trong khoảng thời gian cùng Thành Nhạc rời đi này, hai người bọn họ đến tột cùng đã làm chuyện gì, ngay cả mình cũng không thể nói ra được.

    Giản Vô Tranh không nói lời nào, Vương Tử Khiêm liền càng thêm an tĩnh, mặt không chút thay đổi kéo tay cậu di chuyển trong ám đạo.

    Cẩn thận hồi tưởng những chuyện đã xảy ra sau khi vào địa cung này, trong lòng Giản Vô Tranh chậm rãi chỉnh sửa lại tất cả đầu mối. Không biết tại sao, từ sau khi nữ quỷ áo đỏ kia xuất hiện, Giản Vô Tranh liền có một loại dự cảm không tốt, chung quy cảm thấy sẽ có chuyện gì đó phát sinh khiến cậu trở tay không kịp. Mà ngay cả Vương Tử Khiêm, cũng tự hồ muốn thoát khỏi bàn tay cậu, điều này làm cho ngực tiểu tổ tông cảm thấy một trận trống rỗng khó tả.

    Bất tri bất giác, hai người đã ra khỏi ám đạo, nhìn tầng tầng bậc thang kéo dài xuống phía dưới trước mặt, Giản Vô Tranh không nhịn được mở miệng nói: "Khiêm Tử, đi tìm Nhị ca bọn họ trước."

    Nhìn chằm chằm vào mắt Giản Vô Tranh trong chốc lát, Vương Tử Khiêm gật đầu, liền kéo cậu đi về phía trước hai bước, sau đó đột ngột ngừng lại.

    "Sao vậy?" Giản Vô Tranh vừa muốn quay đầu nhìn về phía Vương Tử Khiêm, nhưng thoáng cái bị đè lại bả vai, ngăn trở động tác của cậu.

    "Đừng quay đầu lại." Vương Tử Khiêm vừa ra dấu ý bảo Giản Vô Tranh tiếp tục đi về phía trước, vừa thấp giọng nói: "Có gì đó đi theo chúng ta."

    "Thứ gì?" Nghe vậy, Giản Vô Tranh lập tức rùng mình một cái, trong cổ mộ bị thứ gì đó kỳ quái theo dõi, tuyệt đối không phải dấu hiệu tốt, hồi tưởng lại tình cảnh khi ở mộ Chu Công bị trấn lăng thi đuổi theo, đã cảm thấy phía sau thốc lên một luồng hàn khí mãnh liệt, không khỏi thầm nghĩ lần này sẽ không phải lại đụng tới loại ăn tươi nuốt sống người này nữa chứ?

    "Không có việc gì." Cầm bàn tay phát lạnh của Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm nhẹ giọng trấn an nói: "Không phải thứ gì lợi hại đâu."

    Ngẩng đầu trừng mắt liếc đối phương, tiểu tổ tông nhịn không được trong lòng phun ói nói: Đối với cậu mà nói đương nhiên thứ gì cũng không lợi hại, nếu có cái gì có thể làm cho Thanh Long cậu sợ hãi, tôi thật sự còn muốn mở mang kiến thức một chút đấy.

    Nhịn xuống cảm giác phát lạnh sau lưng, bị kéo đi về phía trước một đoạn, ngay khi Giản Vô Tranh muốn hỏi thứ theo phía sau đã rời đi chưa, Vương Tử Khiêm lại đột nhiên túm tay cậu bước nhanh đi tới bên tường mộ ngoài hai thước.

    "Đừng xoay người." Hai người đứng đối mặt vách tường ổn định, Vương Tử Khiêm liền nhếch khóe miệng, tựa hồ tâm tình rất tốt nói.

    Không nghĩ ra trong hồ lô người này đến tột cùng muốn làm gì, Giản Vô Tranh cũng chỉ thành thành thật thật đứng đó chậm rãi chờ đợi.

    Chỉ chốc lát sau, chợt nghe một trận tiếng ma sát của vật nặng kéo dài trên sàn chậm rãi truyền đến, nghe thanh âm, Giản Vô Tranh liền biết thứ không ngừng theo sau bọn họ không phải một, mà là một đám.

    Hơi nghiêng đầu qua, trong lòng Giản Vô Tranh vừa hưng phấn vừa sợ hãi, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm sâu bên trong mộ đạo, thẳng đến khi đám đồ vật kia càng ngày càng gần, đợi đến lúc thật sự thấy rõ diện mục thực sự của chúng nó, Giản Vô Tranh liền kinh ngạc trừng lớn hai mắt, thân thể không khống chế được muốn chạy trốn, hoàn hảo có Vương Tử Khiêm đứng bên cạnh dùng sức nắm chặt tay cậu.

    Đó là một đám bánh ú mặc phục sức Tạng cổ rầy rà nặng nề, khuôn mặt quái của chúng nó so với người bình thường phải lớn hơn gấp vài lần, diện mục có khóc có cười không giống nhau, hơn nữa toàn bộ còng người xuống, dùng một loại tư thế kỳ quái nửa quỳ rạp trên mặt đất thong thả đi về phía trước. Trên khuôn mặt lớn dị thường cao ngất này cũng không hề có mũi, vị trí hẳn phải là mũi treo một khóa vàng tinh xảo, mà trên dái tai còn muốn lớn hơn của phật Như Lai, cũng treo khóa vàng giống vậy.

    Chúng nó hai người một tổ, trên người tản ra minh quang yếu ớt mỏng manh, hàng ngũ chỉnh tề trật tự tiến về phía trước, chẳng chút nào chịu ảnh hưởng của cảnh vật chung quanh. Mà ngay cả khi đi ngang qua Vương Tử Khiêm và Giản Vô Tranh, cũng không có phản ứng gì bất thường. Trong nhãn đồng hoặc vui hoặc buồn trống rỗng vô thần, một mảnh xám mờ mịt vẩn đục.

    Cảm nhận được đoàn quỷ dị khủng bố này từ phía sau mình lướt qua, Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy da đầu tê dại, phía sau lưng không ngừng toát ra mồ hôi lạnh, sợ chúng nó thình lình phát cuồng hướng sang đây cắn mình, trong đầu đủ loại hình ảnh kinh dị chiếu qua chiếu lại, làm thế nào cũng không dừng được.

    Nhận thấy thần kinh Giản Vô Tranh căng thẳng tột độ, thân thể cũng có chút phát run, trong lòng Vương Tử Khiêm cấp thiết, nhưng không biết nên làm thế nào, loại thời điểm này không thể mở miệng nói chuyện, y không thể làm gì khác hơn là đổi cầm tay đối phương thành cùng năm ngón tay đan nhau, để Giản Vô Tranh biết không có gì đáng sợ, có y bên cạnh, sẽ không phát sinh bất cứ chuyện gì.

    Đợi đám bánh ú kia rốt cuộc đã đi qua toàn bộ, Vương Tử Khiêm vội vàng kéo tiểu tổ tông vào trong lòng, không ngừng thấp giọng trấn an. Lúc này y mới bắt đầu hối hận, y đã quên không phải ai cũng đều giống y hoàn toàn không sợ hãi mấy thứ này, Giản Vô Tranh chỉ là một người thường, sự tình này rất có khả năng lưu lại bóng ma trong lòng cậu. Hơn nữa, rõ ràng có biện pháp ôn hòa hơn là để cho bọn họ nhìn thấy đám bánh ú này, y lại lựa chọn phương thức trực tiếp mạo hiểm nhất.

    "Vô Tranh." Cúi đầu hôn lên trán Giản Vô Tranh, hai tròng mắt tối đen của Vương Tử Khiêm tràn ngập lo lắng.

    "Chúng nó đi chưa?" Tựa trong lòng Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh hít sâu vài lần, nỗ lực buông lỏng thân thể, sau đó ló đầu về hướng đám bánh ú kia rời đi nhìn thoáng qua, thấy chúng nó quả nhiên không có dấu hiệu muốn quay lại, mới hoàn toàn yên tâm.

    "Không đối mặt với chúng nó, thì sẽ không sao cả. . . . . . .Tôi không nghĩ tới anh sẽ sợ hãi như vậy." Nhìn thấy sắc mặt Giản Vô Tranh vẫn có chút tái nhợt, Vương Tử Khiêm nhíu nhíu mày, bất an thấp giọng giải thích.

    Nghe vậy, vẫn chưa hoãn lại thần Giản Vô Tranh lúc này mới bừng tỉnh đại mộng hung hăng cho ngực Vương Tử Khiêm một đấm, sức lực lớn cũng đủ khiến bạn nhỏ Thanh Long thân kinh bách chiến phải lùi về sau nửa bước, hơn nữa rên rỉ thành tiếng.

    Bất quá Vương Tử Khiêm dù sao cũng là Vương Tử Khiêm, cho dù như thế cũng không buông tay đang ôm eo Giản Vô Tranh, ngược lại mím chặt môi mỏng, đem người càng hướng vào ngực mình, bộ dáng cậu không tha thứ cho tôi tôi sẽ không dừng tay.

    Nhíu mày, Giản Vô Tranh ngẩng đầu cùng Vương Tử Khiêm nhìn nhau hồi lâu, rốt cuộc như nhận thua đưa tay xoa lên vị trí mình vừa mới đấm, thở dài nói: "Cậu còn dám như vậy lần nữa, tôi liền thật sự đi đời nhà ma. . . . . . . Thiếu chút nữa dọa tôi phát bệnh thần kinh."

    "Sẽ không đâu." Nghe ra được Giản Vô Tranh không hề tức giận, Vương Tử Khiêm lập tức mở miệng cam đoan sẽ không có lần nữa, rồi cúi đầu hôn lên đôi môi ấm mềm của đối phương, buộc cậu tin tưởng mình.

    Tiểu tổ tông cũng không khách khí, nảy sinh ác độc cắn Vương Tử Khiêm vài ngụm, mới buông đối phương ra có chút hổn hển hỏi: "Thứ này là gì, biết chúng nó đi đâu không?"

    "Lạc địa thần." Đơn giản phun ra ba chữ, Vương Tử Khiêm lại cắn bên miệng Giản Vô Tranh một cái, sau đó kéo cậu chậm rãi đi theo sau mấy thứ kia, vừa đi vừa thấp giọng nói: "Đi xem chúng nó đang làm gì."
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 24 - Khiêm khiêm quân tử dữ thế vô tranh
    Lặng yên không một tiếng động đi theo sau đám Lạc Địa Thần, Giản Vô Tranh càng đi càng cảm thấy có một loại rét lạnh quen thuộc từ gang bàn chân dần dần vấn vít hướng lên, không nhịn được bắt đầu nhớ lại rốt cuộc đã từng lĩnh hội loại cảm giác rét thấu xương này ở đâu, bất đắc dĩ suy tư hồi lâu trong đầu cũng chưa cho ra được kết luận, không thể làm gì khác hơn là quay đầu nghi hoặc nhìn Vương Tử Khiêm.

    Nhận thấy được ánh mắt của người yêu, Vương Tử Khiêm chỉ nhàn nhạt lắc đầu, tỏ vẻ mình cũng không rõ ràng, sau đó đưa tay ra dấu đừng lên tiếng, kéo Giản Vô Tranh tiếp tục đi theo đám Lạc Địa Thần diện mục cổ quái kia.

    Mặc dù không phải lần đầu tiên lén lút đi theo sau một đám quái vật không phải con người, nhưng trong lòng Giản Vô Tranh vẫn có một loại cảm giác khó chịu kỳ lạ, trong tiềm thức luôn không ngừng ảo tưởng cảnh đám quái vật này đột ngột quay đầu giương nanh múa vuốt, không ngừng tưởng tượng sau khi bị phát hiện hai người sẽ có phản ứng gì.

    Đây đại khái chỉ là phản xạ có điều kiện của con người khi đối mặt với nguy cơ chưa rõ sinh ra, trong lòng yên lặng tử nhủ, tiểu tổ tông liếc mắt sang Vương Tử Khiêm bên cạnh đang nắm chặt tay trái mình, sau khi nhìn thấy vẻ mặt bình tĩnh ung dung của đối phương, lại nhịn không được ở trong lòng tiếp tục phun ói nói: Chỉ có tên này là loại hình trường hợp đặc biệt.

    Đội ngũ Lạc Địa Thần sắp hàng chỉnh tề dùng tư thế vặn vẹo chi trước hơi chấm đất, thân thể trung tâm gồ lên, khuôn mặt quái khôi hài cực lớn cơ hồ gần sát mặt đất không nhanh không chậm lê bước phía trước hai người, phục sức Tạng cổ dày rộng thùng thình treo trên khung xương còng xuống gầy gò này, vải vóc kéo trên mặt đất sinh ra tiếng ma sát dị thường quy luật vang lên trong mộ đạo vốn yên tĩnh càng lộ vẻ chói tai, lam quang yếu ớt bao trùm bên ngoài, thoạt nhìn vừa thần bí lại vừa quỷ dị đáng sợ.

    Hai người đi theo một đám sinh vật phi nhân dọc theo mộ đạo đi khoảng 20 phút, phát hiện mộ đạo bắt đầu nghiêng xuống phía dưới, tựa hồ muốn kéo dài xuống một tầng đáy càng sâu hơn, mà động tác của đám Lạc Địa Thần kia cũng dần nhanh hơn. Giản Vô Tranh nhìn lam quang yếu ớt mỏng manh phía trước cơ hồ hòa tan trong bóng tối, thầm nghĩ diện tích ngôi mộ này thật không nhỏ, hơn nữa vô cùng phức tạp, chẳng biết khi xây dựng đã hao phí bao nhiêu sức người sức của, cũng có lẽ đây chính là mục đích của vị Đại vu sư Tư Phổ Đạt Lạp kia, để không cho kẻ trộm mộ dễ dàng tiếp cận mộ thất chính.

    "Vô Tranh." Đang trong cơn thất thần, chợt nghe Vương Tử Khiêm thấp giọng gọi mình, Giản Vô Tranh vội vàng ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy đối phương ra dấu, mang theo cậu hướng ngã rẽ bên cạnh đi đến.

    "Sao vậy? Không theo tiếp nữa?" Giản Vô Tranh trong bụng mặc dù nghi hoặc khó hiểu, nhưng vẫn không một chút phản kháng mặc cho đối phương kéo mình.

    Khoát tay ý bảo đối phương đừng hỏi nhiều, khóe miệng Vương Tử Khiêm hơi nhoẻn lên, sau khi mang theo Giản Vô Tranh vòng qua hai góc ngoặt, đi tới một đài cao sửa chửa chỉnh tề hoa lệ, sau đó đưa tay chỉ chỉ phía dưới, nhẹ giọng nói: "Chúng nó ở đây."

    Hoài nghi liếc mắt nhìn Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh liền buông tay đang đan nhau, đi về phía trước hai bước, bán tín bán nghi nhìn xuống phía dưới, nhưng khi vừa nhìn rõ cảnh tượng phía dưới đài cao, trong nháy mắt kinh ngạc nói không nên lời.

    Nếu như nói trước kia gặp phải thủy tinh cung là tòa thành thuần băng, hiện tại thứ đang chứng kiến đây, chính là vương quốc của băng tuyết. So với trước đó càng thêm hoa lệ tuyệt mỹ, càng thêm khí thế hào hùng, chiếm diện tích ước chừng hai sân bóng rổ, một cây cầu băng bắc ngang giữa không trung, hoàn toàn nhìn không ra dấu vết của nhân công tạo hình, thần kỳ mỹ diệu giống như tài nghệ điêu luyện của thiên nhiên, mà chính giữa cầu chạm khắc vô số thứ gì đó tương tự dạ minh châu, khiến chiếc cầu băng giữa mộ thất này biến thành một trản đèn sáng cực to, từng đốm sao nhỏ phảng phất như nối thành một dải ngân hà giữa trời đêm mênh mông khôn cùng.

    Lấy cầu băng làm chủ thể, những khối xà băng, trụ băng, măng băng khác bên trong mộ thất cũng đều khảm nạm dạ minh châu trong đó, trong suốt lóng lánh như tơ nhện quán triệt cả không gian, khiến cho mộ thất vốn âm trầm ảm đạm này bao phủ một tầng mỹ cảm khác thường, xưng là chốn tiên cảnh giữa nhân gian cũng không quá.

    Đám Lạc Địa Thần kia đang tiến vào trong vương quốc băng tuyết này, bề ngoài dữ tợn ghê tởm lại cùng phòng băng xinh đẹp này hoàn toàn không khớp, tục ngữ nói một mảnh cứt chuột phá hỏng cả nồi cháo, chính là chỉ loại tình huống này.

    "Khiêm Tử. . . . . ." Đứng trên đài cao thật lâu mới hoàn hồn, Giản Vô Tranh vừa đem cảnh đẹp trong phòng băng thu vào đáy mắt, vừa thì thào nói: "Tôi thật hối hận trước khi ra ngoài không chuẩn bị một máy ảnh số. . . . . . .Trước đó khi đi cùng Nhị ca bọn họ, cũng gặp được một mộ thất như vậy, bất quá cái kia hoàn toàn không thể sánh được với nơi này, có khi nơi này mới là thủy tinh cung chân chính. . . . . . . Chỉ có phi tử được Tạng Vương sủng ái nhất mới có thể vào cung điện này. . . . . ."

    "Không phải thủy tinh cung." Đi tới bên cạnh Giản Vô Tranh cùng cậu sóng đôi đứng trên đài cao nhìn xuống phía dưới, Vương Tử Khiêm cầm lấy tay người yêu, ôn nhu nói: "Y Tát Na Da, nơi hướng thiên thần cầu phúc."

    Nguyên lai, nơi tựa như vương quốc băng tuyết này, tên là Y Tát Na Da, là tế đài cao quý nhất thánh khiết nhất trong truyền thuyết, chỉ có Tạng vương mới có quang vinh đặc thù cao như thế, có thể bố trí nó giữa địa cung, đồng thời hướng thiên thần khẩn cầu tạo phúc cho đời sau. Trong Bôn giáo vô luận là Đại vu sư hay giáo đồ bình thường, đều coi nó như chốn giáng thế của thần linh, không ai dám tùy ý vấy bẩn, chỉ có thành kính hướng nó cầu nguyện.

    Nghe xong giải thích của Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh đối với cung điện khắc băng lộng lẫy này không nhịn được lại thêm vài phần yêu thích, lúc này nhìn thấy đám Lạc Địa Thần phía dưới kia đang vây bên cạnh một cự đỉnh phía dưới cầu băng, hai tay tạo thành chữ thập quỳ xuống, thân thể thẳng tắp nằm rạp trên mặt đất, sau đó đứng lên, hướng về bên phải bước bốn bước, lại một lần nữa quỳ xuống, cứ thế theo chiều kim đồng hồ không ngừng tuần hoàn, chúng nó hiển nhiên đang cử hành nghi lễ gì đó.

    Giữa cự đỉnh sâu không thấy đáy kia, mơ hồ có thể nghe được thanh âm tựa như thú rống từ bên trong truyền ra, bất quá thanh âm không lớn, phỏng chừng không phải thứ gì khó đối phó. Thỉnh thoảng có vài tia hàn khí tràn ra, theo xà băng cột băng chậm rãi bốc lên, cuối cùng quấn quanh trên cầu băng, cấu thành một bức tuyệt cảnh càng thêm mờ mịt mỹ diệu.

    Cảnh trí như vậy, trong giấc mộng của người thường cũng không tưởng ra được.

    Chỉ là loại nghi lễ từ những sinh mệnh phi nhân này cử hành, thấy thế nào cũng cổ quái, cho dù dùng máy ảnh chụp vào, phỏng chừng cũng không ai tin, hoàn toàn không rõ chúng nó rốt cuộc làm thế nào hoạt động được, e rằng bất luận kẻ nào cũng không thể dùng lý luận khoa học để giải thích.

    Nhìn trong yên lặng chốc lát, Giản Vô Tranh chợt nghĩ ra gì đó, liền nói: "Khiêm Tử, cậu nói xem cầu băng này có rắn chắc không?"

    "Sao vậy." Vương Tử Khiêm quay đầu lại nhìn Giản Vô Tranh, thấp giọng hỏi.

    "Tôi muốn đi đến trung tâm cầu." Nói xong, Giản Vô Tranh cầm Long Uyên trên tay Vương Tử Khiêm qua, cười xấu xa nói: "Qua đó khắc vài chữ."

    Nhìn chằm chằm vào mắt Giản Vô Tranh trong chốc lát, xác nhận đối phương nghiêm túc, Vương Tử Khiêm liền gật đầu, sau đó không nói hai lời đi lên cầu băng nối liền với đài cao, đứng phía trên vươn tay với Giản Vô Tranh, nói: "Vô Tranh."

    Ừ một tiếng, Giản Vô Tranh cầm tay Vương Tử Khiêm, bước lên cầu băng, bất quá cầu do băng tinh khiết chế thành này dù sao cũng không như mặt đất rắn chắc, đi phía trên luôn nhịn không được kinh hồn táng đảm, hơn nữa tiểu tổ tông có chút sợ độ cao, khi nhìn xuống liền cảm thấy mình sẽ té ngay bất cứ lúc nào.

    Vương Tử Khiêm hiển nhiên biết rõ điểm này, liền để cậu tận lực đi chính giữa cầu băng, mà mình thì ở bên cạnh cẩn thận che chở, hai người tay cầm tay nhau thật chặt, điều này làm cho Giản Vô Tranh an tâm không ít.

    Độ rộng của cầu băng ba người đứng dàn hàng vẫn còn dư, người đi phía trên cũng sẽ không cảm thấy quá trơn, không biết là vì niên đại đã rất xưa rồi hay không, cầu băng không hề yếu ớt giống như trong tưởng tượng, trái lại dị thường chắc chắn, thanh âm của đế giày và lớp băng đụng nhau tại vương quốc băng tuyết này rơi vào tai vô cùng kỳ ảo.

    Rốt cuộc đi tới chính giữa cầu băng, Giản Vô Tranh thận trọng nhìn thoáng qua phía dưới, phát hiện động tác của hai người cũng không khiến cho Lạc Địa Thần đang cử hành nghi lễ bên dưới chú ý.

    Giơ lên Long Uyên kiếm, Giản Vô Tranh liếc mắt nhìn Vương Tử Khiêm, cười nói: "Trước kia chung quy còn nghĩ loại chuyện này chỉ có mấy đứa con gái trong trường thích, không ngờ hôm nay cư nhiên đến lượt mình."

    Dứt lời, hai tay liền cầm chuôi Long Uyên kiếm, dùng mũi kiếm bén nhọn ở trên một cột băng rũ ngược xuống, dùng sức vất vả khắc xuống mấy chữ.

    Giản Vô Tranh Vương Tử Khiêm.

    Khắc xong tiểu tổ tông ngừng lại, nhíu mày nhìn về phía Vương Tử Khiêm, hỏi: "Khắc tiếp câu gì mới tốt đây? Chỉ một câu vậy sao? Con mẹ nó thật quá tầm thường. . . . . ."

    Thoáng sửng sốt, Vương Tử Khiêm hiểu ý sau của Giản Vô Tranh, suy nghĩ chốc lát, sau đó cong khóe môi, rút Thái A kiếm trên đùi ra, cầm trong tay, ở phía dưới tên của hai người trên cột băng bỏ thêm một câu:

    Khiêm khiêm quân tử dữ thế vô tranh.

    "Móa. . . . . ." Mở to hai mắt nhìn, Giản Vô Tranh hoảng sợ nhìn nhóm chữ kia một chút, lại nhìn Vương Tử Khiêm một chút, "Cậu thật đúng là đem lời kia của Lăng Mộ nhớ nằm lòng nha. . . . . . .Bất quá cũng không sai, cứ thế đi."

    Nói rồi Giản Vô Tranh thả Long Uyên cầm trong tay xuống, rồi lại đột ngột giơ lên lần nữa, vẻ mặt oán giận ở chỗ cách hai hàng chữ kia không xa dùng sức khắc như phát tiết, Vương Tử Khiêm nghi hoặc qua nhìn, chỉ thấy mấy chữ to xiêu vẹo:

    Tổ cha mày chứ Thiên Triều !!!!

    (Tiêu: "thiên triều" ở đây cũng là 1 từ chửi xéo của dân Trung Quốc đối với chính quyền đó ^^~)

    Hai dấu chấm than cuối cùng khắc thật kinh khủng.

    "Đi thôi." Đưa trả Long Uyên lại cho Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh vỗ vỗ tay, vẻ mặt đắc ý nói.

    "Ừ." Thấy tiểu tổ tông vui vẻ, Vương Tử Khiêm cũng khó được tràn đầy ý cười, hai người giống như tình nhân bình thường, tiếp tục tay nắm tay đi trở về.

    Khi sắp đến đài cao, Vương Tử Khiêm chợt khựng lại, cũng bảo Giản Vô Tranh đừng lên tiếng, chỉ vào một chỗ bảo cậu đến nhìn xem.

    Tưởng rằng bánh ú linh tinh gì đó không chào mà nhảy dựng ra dọa người, Giản Vô Tranh chuẩn bị tốt tâm lý mới theo hướng ngón tay Vương Tử Khiêm nhìn lại, không ngờ lại nhìn thấy được một khuôn mặt quen thuộc.

    "Là Nhị ca!" Rốt cuộc nhìn thấy Nhị ca, tiểu tổ tông nhịn không được mừng rỡ, ngay cả độ cao cũng chẳng sợ nữa, kéo Vương Tử Khiêm bước nhanh về phía trước.

    Mà ở trong chỗ tối ẩn núp quan sát đám Lạc Địa Thần này, đám người Giản Tam Sinh cũng không biết tiểu tổ tông nhà mình đã phát hiện hành tung của bọn họ, còn đang ầm ĩ hết sức.

    "Quách đầu to tổ sư mày sao đẩy tao ra, hàng rơi bên kia rồi, làm sao bây giờ!" Hoắc Tam Nhi bị Quách đầu to không cẩn thận húc một cái, đèn pha trên tay thoáng cái rơi trên mặt đất, lăn ra ngoài hơn vài thước.

    "Tự đi nhặt đi, cái gì cũng nhờ vả tao." Quách đầu to nghe vậy khinh thường quẳng cho hắn một cái liếc mắt, chậm rãi nói.

    "Được, tôi đi nhặt cho cậu đây, chút việc nhỏ ấy thôi cũng ầm ĩ." Bắc Ca nhìn không được đi ra làm sứ giả hòa bình, lại bị bàn tay Tam Nhi đẩy ra. "Cuốn xéo, bố tự mình đi."

    Giản Tam Sinh nhìn đám thủ hạ bắt đầu lộn xộn, hút thuốc mà trong bụng thầm nghĩ, cũng không biết khi nào có thể đụng mặt mấy người Vô Tranh bọn họ.

    Trong lòng Hoắc Tam Nhi nén giận, động tác vẫn rất cẩn thận, sợ kinh động đám bánh ú hành vi cổ quái kia. Vài bước đi qua, nhặt đèn pha trên mặt đất lên liền trở về, đang nghĩ ngợi hẳn sẽ không có việc gì, lại nghe Bắc Ca hô to một tiếng: "Tam Nhi! Mau trở lại!"

    Nghe được tiếng kêu, Hoắc Tam Nhi sợ hãi biến sắc vô thức quay đầu lại nhìn xem, liền nhìn thấy đám bánh ú vốn xoay vòng quanh cự đỉnh lúc này đã hoàn toàn ngừng lại, mặt quái cực lớn vẫn không nhúc nhích đang nhìn về hướng mình, vẻ mặt quỷ dị hoặc vui hoặc buồn giờ phút này nhìn qua vô cùng khủng bố.
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 25 - Y Tát Na Da
    Sửng sốt một giây, Hoắc Tam Nhi sau khi kịp phản ứng bỏ chạy, lập tức nghe được phía sau vang lên tiếng xé gió vù vù, không cần phải nói cũng biết là đám bánh ú kia đuổi theo.

    Chạy về bên cạnh đám người Nhị gia rồi Hoắc Tam Nhi lập tức rút súng ra, xoay người liền bắn phá một trận, cùng lúc đó những người khác cũng đều lấy súng ra quay về hướng đám Lạc Địa Thần thình lình ngoác miệng rộng đứng thẳng người dậy nhào tới này nã mạnh.

    Thân mang Tạng bào dày nặng Lạc Địa Thần bị súng săn chấn ngược về phía sau, nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định tiếp tục nhằm phía mọi người. Phục sức rầy rà kia dưới công kích của mảnh đạn phá ra từng mảnh, lộ thân thể khô héo màu xám trắng bên trong. Miệng từ cái đầu to kỳ dị chậm rãi tách ra, hàm răng hình răng cưa giống như lưỡi dao hiện rõ bên ngoài, mắt to màu xám trống rỗng cũng chuyển biến thành màu đen hoàn toàn.

    Giản Tam Sinh bắn vài phát, thấy bánh ú già mấy ngàn năm này bị bắn cũng vẫn tiếp tục đứng dậy, liền ngừng tay suy nghĩ trong chốc lát, sau đó nói với những người khác: "Đều nhắm ngay đầu của chúng nó nổ súng, phỏng chừng hệ thống điều khiển trung khu thần kinh chính gì đó đều nhét trong cái đầu to kia, bắn thân thể khẳng định vô dụng."

    Chưởng Nhãn lên tiếng, mấy đứa nhỏ lập tức thay đổi đầu súng, chuyên chú nhằm vào chính giữa đầu của Lạc Địa Thần mà bắn, sau vài phát, đám bánh ú không sợ sống chết tựa như cảm tử quân này lần lượt nằm sấp trên mặt đất, không còn động tĩnh gì nữa.

    "Vẫn là Nhị gia lợi hại nha." Mới từ quỷ môn quan lượn về một chuyến Hoắc Tam Nhi lau mồ hôi lạnh, chân chó vuốt mông ngựa cười hì hì nói: "Nếu không nhiều bánh ú như vậy phải lãng phí biết bao là đạn."

    Nghe vậy, Giản Tam Sinh đưa tay liền cho hắn một cái bốp đầu, mắng: "Là cái thằng nhóc thối tha mày cư nhiên gây chuyện cho ta, nhặt đồ mà cũng có thể làm cho bánh ú phát hiện, sao không để chúng nó ăn mày luôn cho rồi, đỡ cho Nhị gia ta bớt lo."

    "Hắc hắc, đây chẳng phải là sợ Nhị gia không nỡ sao. . . . . . ." Hoắc Tam Nhi xoa xoa ót, mặt cười hì hì pha trò nói.

    Trừng mắt liếc hắn, Giản Tam Sinh đang muốn mở miệng chửi bới, chợt nghe trong hành lang phía sau truyền đến thanh âm của thằng em nhà mình.

    "Nhị ca, cuối cùng cũng tìm được mọi người." Giản Vô Tranh vừa nói vừa bước nhanh tới trước mặt mọi người, phía sau cậu, chính là người luôn trầm mặc không nói, mặt không chút thay đổi -- Vương Tử Khiêm.

    "Hửm? Lăng Mộ còn chưa tới đây sao?" Nhìn thấy chỉ có bốn người Nhị ca, Giản Vô Tranh nhíu nhíu mày, thầm nghĩ quả nhiên không thể để cho tiểu tử kia tự mình đi, không biết có phải đã đụng trúng thứ gì khó chơi hay không, Chu Tước không có lực công kích, vạn nhất. . . . . . .

    Nghe được lời Giản Vô Tranh, Giản Tam Sinh thầm nghĩ một giây, liền hiểu được chuyện gì xảy ra, lập tức hỏi: "Thế nào, thằng nhóc Lăng Mộ kia không đi cùng em?"

    Gật đầu, Giản Vô Tranh có chút ảo não cào cào tóc, nói: "Liêu Hiểu Thịnh có mặt trong đám người kia, để tên khốn ấy nhìn thấu bọn em không phải huynh đệ Trần gia, bọn họ mang theo mộ thú, truy đuổi rất gắt gao, em bảo Lăng Mộ tự đi trước, không ngờ tên đó so với em còn chậm hơn. . . . . . .Tên này nếu như bị bánh ú gặm, em con mẹ nó làm sao ăn nói với Thành Nhạc."

    "Hẳn sẽ không đâu." Khoát tay áo, Giản Tam Sinh phun điếu thuốc sắp hút xong trong miệng ra, lại lấy một điếu thuốc khác đốt, an ủi: "Vô Tranh à, em đừng quá xem nhẹ Lăng Mộ, nói thế nào cũng là một trong tứ thú, nếu mới đào có một ngôi mộ đã gặp chuyện không may, cậu ta cũng không cần tiếp tục lăn lộn nữa."

    Liếc mắt nhìn Nhị ca, trong lòng Giản Vô Tranh mặc dù buồn bực, nhưng cũng không nhiều lời nữa. Trái lại Giản Tam Sinh, thấy Vương Tử Khiêm không biết từ đâu lại mang về một thanh cổ kiếm, liền một mình kêu người sang một bên, chỉ chỉ thanh Long Uyên trên tay y nói: "Khiêm Tử, đưa kiếm này của cậu cho tôi xem."

    Vương Tử Khiêm cùng Giản Vô Tranh cách đó không xa đang nhìn chằm chằm sang bên này liếc mắt nhìn nhau một cái, rồi quay đầu lại không nói hai lời đưa Long Uyên cho Giản Tam Sinh.

    Cầm Long Uyên kiếm qua thưởng thức một chút, Giản Tam Sinh nhìn hai chữ triện cổ rồng bay phượng múa trên thân kiếm, nhíu mày, cười nói: "Thất Tinh Long Uyên, Khiêm Tử, cậu thật được đấy, nói một chút xem từ chỗ nào có được? Cậu xem một thân này của cậu hiện tại, thêm vào Thắng Tà trong tay của tôi nữa, tổng cộng ba kiện binh khí cổ, giá trị đâu chỉ trăm vạn."

    "Tôi chỉ muốn Long Uyên." Vương Tử Khiêm hơi cúi đầu, không muốn để Giản Tam Sinh nhìn thấy vẻ mặt của mình, dùng ngữ khí tỉnh táo mà bình thản nói: "Những thứ khác cho anh và Vô Tranh."

    Biết Vương Tử Khiêm cố ý quên mất vấn đề chủ yếu của mình, động tác trên tay Giản Tam Sinh thoáng ngừng, sau đó vừa trả lại cổ kiếm cho Vương Tử Khiêm, vừa nói: "Thế nào, thằng nhóc cậu bây giờ trưởng thành, cánh cứng cáp rồi, Nhị gia ta quản không được cậu nữa có đúng không, dám ở trước mặt ta giả vờ ngớ ngẩn?"

    "Không phải." Vô thức nắm chặt Long Uyên, Vương Tử Khiêm nheo lại hai mắt, biết mình từ nhỏ đến lớn cũng chưa từng cãi lời Giản Tam Sinh, hiện tại trước mặt anh căn bản không giấu giếm được gì, chỉ là sự kiện kia vô luận thế nào cũng không thể kéo Giản gia xuống nước cùng.

    "Được, cậu đã không muốn nói, Nhị gia ta cũng không miễn cưỡng cậu. . . . . ." Dừng một chút, Giản Tam Sinh quan sát đến vẻ mặt của Vương Tử Khiêm, thầm nghĩ thằng nhóc này còn muốn đánh Thái Cực với ta à, sau đó cố ý thở dài nói: "Ta không rõ cậu cùng thằng nhóc Thành kia hai đứa đang làm những gì, dù sao cậu hiện tại cũng đã lợi hại rồi, thân thủ của Thanh Long trên đời này không ai so bằng, muốn tự mình mở bếp lò khác Nhị gia ta cũng hiểu được. . . . . ."

    Giản Tam Sinh quá hiểu rõ tính cách của Vương Tử Khiêm, biết thằng nhóc này kỳ thật cố chấp đáng sợ, phàm đã nhận định gì đó, cho dù thiên hoàng lão tử cũng thay đổi không được, anh nói như vậy, chính là để kích thích Vương Tử Khiêm, nghĩ đến thằng nhóc này một mực trung thành với Giản gia đã nhiều năm như vậy, nghe nói thế trong lòng tuyệt đối sẽ không có chỗ nào dễ chịu.

    "Nhị gia." Đúng như dự đoán, chỉ mới nghe xong một nửa Vương Tử Khiêm đã nhịn không được lên tiếng cắt ngang, hai tròng mắt đen bóng sâu thẳm nhìn chằm chằm Giản Tam Sinh, lộ ra một cỗ ẩn nhẫn cùng kiên trì: "Sự tình này không liên quan đến các anh."

    "Ồ?" Thấy vẻ mặt Vương Tử Khiêm kiên quyết như thế, Giản Tam Sinh không khỏi đảo tròng mắt, suy tư chốc lát, hỏi: "Chuyện cậu và Thành Nhạc phải đi làm kia rất nguy hiểm?"

    Không nói gì, Vương Tử Khiêm ngầm thừa nhận vấn đề của Giản Tam Sinh.

    Chuyện mà thà rời khỏi Vô Tranh cũng phải đi hoàn thành, phỏng chừng không đơn giản chỉ là nguy hiểm. . . . . . Vẻ mặt hiểu rõ sờ sờ cằm, Giản Tam Sinh đang muốn tiếp tục kích thích y một chút đem tất cả sự tình đều phun ra, liền nhìn thấy tiểu tổ tông nhà mình cau mày đi tới.

    "Nhị ca, anh đừng đùa nữa không hỏi ra cái gì đâu." Giản Vô Tranh từ khi nãy đã phát hiện vẻ mặt Khiêm Tử không đúng lắm, vừa nghĩ liền biết nhất định là Nhị ca lại cậy mình nhiều tuổi khi dễ người ta, vì vậy không thể nhịn được nữa bước sang thay Vương Tử Khiêm giải vây.

    Cười cười, Giản Tam Sinh không trả lời, chỉ bất đắc dĩ phất tay bảo những người khác cùng sang đây, trong bụng lại nghĩ, hiện tại không cho anh hỏi rõ ràng, chờ thằng nhóc này chạy rồi, lúc đó em mới hối hận.

    Quét mắt liếc nhìn mọi người một cái, Giản Tam Sinh đưa tay chỉ chỉ cự đỉnh đồng thau đứng ở trung tâm Y Tát Na Dà, nói: "Đi, qua đó nhìn xem, bật sáng tất cả đèn lên, không chừng có thể phát hiện đầu mối gì, tìm được mộ thất chính sớm một chút, chúng ta cũng có thể sớm quay về Bắc Kinh, cái nơi rách nát này trời lạnh muốn đông cứng."

    Dạ một tiếng, mọi người đều lấy dụng cụ ra, cẩn thận quét qua đám Lạc Địa Thần nằm rạp trên mặt đất này, đi tới bên cạnh đỉnh đồng, sau khi rõ ràng nhìn thấy trên thân vạc điêu khắc chữ "Ung" thật lớn, Giản Vô Tranh kinh ngạc mở miệng đầu tiên nói: "Đây là. . . . . . Ung. . . . . .?" Nhị ca, đây chẳng phải là Ung Châu Đỉnh của một trong 9 đỉnh sao?"

    Đồng dạng cảm thấy ngạc nhiên vô cùng Giản Tam Sinh thoáng ngây người, lập tức gật mạnh đầu nói: "Đúng vậy, đây tuyệt đối là Ung Châu Thần Đỉnh trong truyền thuyết, không ngờ tới con mẹ nó lại ở chỗ này, xem ra chiếc 'chìa khóa' nọ quả nhiên là bị Chu Công đưa cho người khác, e rằng cự đỉnh này chính là vật tặng kèm."

    "Đóng gói tặng ra ngoài cũng không nên tặng loại này chứ, khiến chúng ta lăn qua lăn lại một trận." Hoắc Tam Nhi hai tay chống nạnh, nhón chân, bất mãn nhìn Thần Đỉnh trước mắt, tựa như thứ gì đó của nhà mình bị tặng cho người ta vậy.

    "Không chỉ có đóng gói, còn mua một tặng một nữa đấy." Quẳng cho Hoắc Tam Nhi một cái liếc mắt, Quách đầu to lạnh lùng tiếp lời.

    Phớt lờ mấy câu đối thoại vô bổ của đám kia, Giản Vô Tranh cẩn thận quan sát sự vật điêu khắc ở thân đỉnh, phát hiện bốn phía của đỉnh đồng cư nhiên có khắc dấu hiệu của tứ thú, Thanh Long cưỡi mây đạp gió, Bạch Hổ giương nanh múa vuốt, Huyền Vũ đạp sóng vượt biển, cùng Chu Tước giương cánh chao liệng, không chỗ nào mà không tinh xảo tuyệt vời, rất sống động. Ngoại trừ những thứ này, trên thân còn khắc rất nhiều danh sơn đại xuyên, địa thế ưu việt cùng kỳ vật, chắc hẳn Đại Vũ đã chọn lựa tất cả công tượng nổi tiếng thời đó, lao lực tâm huyết thu gom tất cả những sự vật đại biểu cho cửu châu, lệnh bọn họ từng cái từng cái điêu khắc ra.

    Xem xong, Giản Vô Tranh liền muốn đưa tay sờ lên cảm thụ một chút cảm xúc của Cửu Châu Đỉnh, khi ở mộ Chu Công, chẳng những khoảng cách xa nhìn không rõ thứ điêu khắc trên ba đỉnh, mà còn không cách nào đụng vào như hiện tại.

    Tay vừa vươn tới một nửa, đã bị Vương Tử Khiêm bên cạnh ngăn cản.

    "Không nên đụng vào." Vương Tử Khiêm ôm nửa người Giản Vô Tranh, phòng ngừa cậu sẽ lại làm ra động tác gì nguy hiểm, tiếp đó nói với những người khác: "Qua bên kia."

    Nghe được lời Vương Tử Khiêm, Giản Tam Sinh liền ra hiệu mang theo một người đi tới tận cùng bên trong Y Tát Na Da, phát hiện trên vách băng phía sau này, có một khối băng mà hai tầng băng có chất cảm và màu sắc không giống nhau, hơn nữa cả khối băng hình thành đường nét khuôn mặt của một cô gái.

    Quan sát một chút khuôn mặt nữ nhân tử khí trầm trầm này, Giản Vô Tranh hoàn toàn không hiểu nổi đây là ý tứ gì, liền quay đầu hỏi Giản Tam Sinh, mọi người lập tức thảo luận vấn đề khuôn mặt nữ nhân này.

    Mãi đến khi Bắc Ca ở một bên đột ngột kinh hô: "Mẹ nó, mau nhìn, đầu nữ nhân này chuyển động!"

    Mọi người lúc này mới xoay người nhìn khuôn mặt nữ nhân kỳ quái nọ, lúc này mới phát hiện, ngay khi bọn họ đang thảo luận, nữ nhân vốn nhắm mắt như đang ngủ say kia đã mở hai mắt ra, khóe miệng hơi vểnh lên, hình thành một khuôn mặt cười quỷ dị.

    Vô cớ bị một vật chết như thế nhìn chằm chằm cười, bất kể là ai cũng cảm thấy toàn thân nổi da gà, Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy trong nháy mắt chứng kiến khuôn mặt biến hóa này, trong lòng nhất thời đè xuống một khối cự thạch, một luồng dự cảm không tốt chui vào trong óc, liền vô thức xoay người nhìn về đám Lạc Địa Thần trước đó bị đám người Giản Tam Sinh giải quyết kia, sau đó một khắc, Giản Vô Tranh vẻ mặt không tin nổi nói: "Tổ cha nó, đám bánh ú kia lại sống dậy!"

    Nghe vậy toàn bộ mọi người quay đầu hướng bên cạnh Ung Châu Đỉnh nhìn lại, sau đó cơ hồ tất cả đều đồng thanh chửi ầm lên.

    Chỉ thấy Lạc Địa Thần vốn bị đánh cho tàn tạ bại liệt trên mặt đất, phảng phất như đã bị triệu hoán vậy, đội cái đầu vĩ đại vô cùng, lung lay lảo đảo đứng dậy, phục sức Tạng cổ rườm rà trên người cũng theo động tác của chúng nó, trong phòng băng trống trải u nhã phát ra tiếng vang chói tai.
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 27 - Chuột hang cao nguyên
    Vốn phải là Vương Tử Khiêm cùng Hoắc Tam Nhi xuất hiện, nhưng lại biến thành Lạc Địa Thần theo ở phía sau, mà khi tất cả mọi người tưởng rằng từ trong động băng bò ra sẽ là Lạc Địa Thần, lại đổi thành Hoắc Tam Nhi, chuyện này thật sự quá mức lạ lùng, cũng khó trách làm Giản Vô Tranh nảy sinh nghi ngờ này.

    Giản Tam Sinh hiểu được suy nghĩ trong lòng tiểu tổ tông, chỉ vào Hoắc Tam Nhi đang vịn Bắc Ca muốn đứng dậy thấp giọng hỏi: "Ý của em là. . . . . . Hoài nghi Tam Nhi này có thể là giả?"

    Giản Vô Tranh do dự gật đầu không chắc, tỏ vẻ mình đích thật là ý này.

    Sửng sốt một chút, Giản Tam Sinh lập tức cười lớn vỗ bả vai thằng em nhà mình, nói: "Suy nghĩ nhiều rồi suy nghĩ nhiều rồi, tính tình đó của Tam Nhi cũng không phải thứ anh em Trần gia có thể bắt chước được, em ngẫm lại đi, hai người Trầu Liêu sở dĩ hóa trang thành em và Lăng Mộ, chính là vì tính tình của hai đứa tương đối dễ nắm chắc, không giống mấy thằng nhóc chết tiệt thuộc hạ này của anh hơi một tí là chửi má nó đúng không?"

    Nghe Nhị ca nói xong, Giản Vô Tranh bình tĩnh lại suy tư một chút, lúc này mới nghĩ đến tính tình mình tuy không tốt, nhưng chưa đến nỗi vô duyên vô cớ liền chửi bậy lung tung, mà luôn hèn mọn nhát gan, đối với vài chuyện lại dị thường nghiêm túc như Lăng Mộ sẽ không có chuyện gì vô cớ gào thét. Chỉ có mấy tên thủ hạ này của Nhị ca, mới có thể tùy tiện không chút giữ kẽ càn rỡ làm liều.

    Về phần Vương Tử Khiêm, đó phỏng chừng là một người mà không ai nghĩ muốn trêu chọc đến y. Bản lĩnh cường hãn, nhưng lại bộ dáng lại tựa như cái gì cũng không sao cả, ngoại trừ bản thân Giản Vô Tranh, không ai biết y tới cùng có tính cách gì. Đối với một người hoàn toàn không cách nào nắm chắc, hai anh em Trần gia kia khẳng định sẽ không tùy tiện ra tay.

    Nghĩ tới đây, Giản Vô Tranh liền bình thường trở lại, nhìn thấy Hoắc Tam Nhi đã bước ra, liền nói với Giản Tam Sinh: "Nếu như vậy, Khiêm Tử đáng lẽ cũng phải ra rồi, hỏi bọn họ một chút xem Lạc Địa Thần kia là thế nào đi."

    Nhìn Giản Vô Tranh xoay người bước ra, Giản Tam Sinh chắc lưỡi một tiếng, thầm nghĩ thằng bé Vô Tranh này đã trải qua nhiều chuyện, suy nghĩ trong lòng cũng càng ngày càng nhiều, đây không phải chuyện gì xấu, làm nghề này, ít nghĩ trái lại dễ dàng mất mạng.

    Mà bị Bắc Ca kéo ra khỏi động băng, Hoắc Tam Nhi vừa đứng dậy chuyện đầu tiên chính là vừa nhún vừa nhảy dùng sức khẩy cổ áo, muốn đem đống vụn băng trong quần áo lôi ra.

    Giản Tam Sinh thấy tánh tình này của hắn, không nhịn được cau mày nói: "Được rồi, đừng có ra sức mà lăn qua lăn lại nữa, Tam Nhi ta hỏi cậu, cậu vừa rồi khi chui qua, có nhìn thấy thứ gì khác không?"

    "Thứ gì?" Một bên bốc cổ áo, Hoắc Tam Nhi một bên giương mắt kỳ quái nhìn Giản Tam Sinh.

    Nhíu mày, Giản Tam Sinh thấy Hoắc Tam Nhi bộ dáng hoàn toàn không hay biết gì, liền đổi vấn đề hỏi: "Vậy Khiêm Tử hiện giờ ở đâu, hai đứa sao giờ mới cùng sang đây?"

    "Anh Khiêm ngay phía sau tôi nè, hai chúng tôi tìm đồ bít cửa động lại, mấy con bánh ú kia trong chốc lát sẽ không qua được." Nói rồi, Hoắc Tam Nhi liền ngồi xổm người xuống chuẩn bị gọi Vương Tử Khiêm, lại không ngờ rằng vừa muốn ló đầu vào động băng, liền nhìn thấy một khuôn mặt quái xám trắng trừng hai mắt to trống rỗng đang nhìn mình chằm chằm, hai khuôn mặt cách nhau cực kỳ gần, Hoắc Tam Nhi cơ hồ có thể dựa vào da mình cảm giác được cái mặt quái kia toát ra trận trận hàn khí.

    Thứ kia hiển nhiên vừa muốn từ trong động bò ra.

    Một người một quái như vậy nhìn nhau hai giây, Hoắc Tam Nhi gào to, thân thể ngã ngược về phía sau, sau đó vô thức giơ chân đá tới, thẳng đem Lạc Địa Thần kia lăn trở về động.

    "Móa!!" Ổn định tinh thần, Hoắc Tam Nhi kịp phản ứng sự tình không đúng, vội vàng lớn tiếng hỏi: "Con mẹ nó sao lại là thứ này, anh Khiêm đi đâu rồi?!"

    "Xảy ra chuyện gì?" Những người khác nhìn thấy Hoắc Tam Nhi quát to một tiếng ngã ngồi trên mặt đất, còn hướng băng động đá một cước, liền biết đã xảy ra chuyện, cũng đều nhanh chóng ngồi xổm xuống dùng đèn pin mắt sói chiếu vào trong, liền phát hiện Lạc Địa Thần bị Hoắc Tam Nhi đá lăn về, đang ngoác miệng rộng một lần nữa nhào lên.

    Mọi người lập tức rút súng ra, chuẩn bị thừa dịp trước khi nó ra ngoài giải quyết cho xong, nhưng đang khi đem nòng súng nhắm ngay khuôn mặt khuếch đại kia, nhìn thấy động tác nhào ra cắn của Lạc Địa Thần khựng lại, sau đó rất nhanh thối lui về phía sau.

    Tư thế tương đối quái dị miễn cưỡng, rõ ràng là bị người dùng sức túm về phía sau.

    Thấy thế, mấy người ngoài động không nhịn được đứng dậy hai mặt nhìn nhau, sửng sốt hồi lâu, Bắc Ca mới kéo lên một mạt cười cứng nhắc, nói: "Hẳn là. . . . . . .Là anh Khiêm ở trong đó nhỉ? Bánh ú kia cũng thật là xui xẻo. . . . . . . .Chắn ai không chắn, vậy mà lại đi chắn đại ca Thanh Long của chúng ta."

    "Tôi cũng nghĩ vậy." Khóe miệng co quắp hai cái, trong bụng Giản Vô Tranh thầm nghĩ, mặc dù không biết Lạc Địa Thần này làm thế nào tới được, bất quá sợ rằng nó bất hạnh nhất chính là đã theo kịp, nếu cùng những đứa khác bị ngăn ngoài động, phỏng chừng còn có thể sống lâu hơn một chút.

    Quả nhiên, một lát sau, có thứ gì đó từ bên trong động bị vứt ra, mọi người vừa cúi đầu nhìn, chính là đầu bự trắng bệch của Lạc Địa Thần, không đợi mọi người kịp làm gì, lại có các bộ phận linh kiện của bánh ú lần lượt bị ném ra.

    "Dữ, sắp vượt mặt cả sát nhân cuồng trong Texas Chainsaw rồi." Ngoéo khóe miệng, Giản Vô Tranh hai tay ôm ngực vẻ mặt dí dỏm nhìn anh chàng đang chậm rãi từ trong động băng chui ra, mặt không chút thay đổi, tựa hồ vừa rồi chuyện gì cũng chưa từng làm.

    Phủi phủi quần áo, Vương Tử Khiêm đứng thẳng người, nhíu mày, khinh thường nhìn thoáng qua Lạc Địa Thần bên cạnh bị mình làm cho xả làm bảy tám khúc, lập tức lại khôi phục thành vẻ mặt chuyện gì cũng chưa phát sinh, đem Long Uyên cắm vào trong túi vũ trang màu đen bên đùi phải.

    "Nếu mọi người đã đến đông đủ, chúng ta tiếp tục tiến lên thôi, tranh thủ thời gian đám bánh ú phía sau kia lại đuổi theo." Không hỏi gì nhiều, Giản Tam Sinh phất tay gọi mọi người chỉnh chu lại, liền dẫn đầu đi về phía trước.

    Giản Vô Tranh đi tới bên cạnh Vương Tử Khiêm, giúp y sửa sang quần áo, cười nói: "Đi thôi."

    Từ Y Tát Na Da thông qua băng động này, tựa hồ đưa mọi người đến thế giới bên kia, nhìn chung quanh vô số trụ băng hình thành tự nhiên, Giản Vô Tranh vừa đi vừa giải thích: "Kỳ thật loại hang động này tất cả đều là trụ băng, khi tôi còn học đại học có nghe giáo sư từng nhắc tới. Chắc đều biết hang động thạch nhũ nhỉ, đó là một loại hang động địa chất silicate, bởi vì nước nặng chứa muối canxi không ngừng lắng đọng nhỏ giọt, trải qua mấy vạn năm sau liền hình thành thạch nhũ. Nếu đổi nước nặng này thành nước cất, nhiệt độ ổn định ở khoảng 0 độ, nước sẽ bị vây vào trạng thái nửa kết tủa nửa lưu động, chúng nó sẽ chậm rãi ứ lại, một khi nhiệt độ thấp hơn 0 độ, sẽ kết thành bông tuyết, đợi đến khi nhiệt độ khôi phục tới gần 0 độ, lớp băng ngoài cùng lại hướng vào trong hòa tan lưu động, mấy ngàn vạn năm sau, sẽ hình thành loại cảnh tượng kỳ diệu tràn đầy trụ băng này.

    "Thứ băng này, bản thân là kết cấu thể tứ diện, nhưng dưới nhiệt độ thấp phát sinh kỳ diệu khi phân tử nước liên kết cùng giãn nở khác thường, hơn nữa hiệu ứng chuyển động phân tử bị vây vào trạng thái đóng băng, có thể hình thành kết cấu đa diện bất kỳ."

    "Nói cách khác nơi này tuổi tác không nhỏ đâu." Giản Tam Sinh nói xong nắm thật chặt cổ áo, để ngừa có vụn băng rơi vào, nghĩ cũng biết xương cốt già cỗi phải bảo vệ tốt chứ, nếu bị lạnh xương gì đó, trở về thế nào ăn nói với Tiểu Tình.

    "Ừm, phỏng chừng không phải cùng một thể với lăng Tạng Vương, chúng ta có khả năng đã đâm đầu vào địa phương khác rồi." Giản Vô Tranh chà sát tay, cảm thấy kẽ nứt thiên nhiên này so với Y Tát Na Da của Nhiếp Xích Tán Phổ hàn khí còn nặng hơn gấp trăm lần.

    "Mộ của Nhiếp Xích Tán Phổ không nhỏ như vậy, kẽ nứt này hẳn là được địa cung và các mộ thất vây bên trong, càng đi về phía trước, không chừng có thể tìm được cửa vào." Dùng đèn pin mắt sói chiếu đường phía trước, Giản Tam Sinh đi vô cùng cẩn thận, trong lòng anh hiểu được cho dù không ở bên trong địa cung, cũng không thể có chút chậm trễ, chỉ số nguy hiểm của loại kẽ nứt thiên nhiên xa xưa này, tuyệt đối không thấp hơn so với địa cung của Tạng Vương là bao.

    Bên trong kẽ nứt có thể khiến cho người ta đông cứng rớt mất một tầng da tiếp tục đi không biết qua bao lâu, mọi người đột nhiên phát hiện nhiệt độ chung quanh tựa hồ đã tăng cao không ít, Giản Tam Sinh nghi hoặc suy tư chốc lát, liền lập tức sợ hãi biến sắc đưa tay ý bảo mọi người dừng lại.

    "Nhị gia ta đây là ra khỏi cửa không xem hoàng lịch hay sao thế này, chuyện gì xui xẻo ta cũng đều có thể đụng tới." Mắng câu mẹ, Giản Tam Sinh vặn nhỏ ngọn đèn của đèn pin mắt sói cầm trên tay một chút, sau đó nói với những người khác: "Đều vặn những thứ chiếu sáng được đến mức nhỏ nhất, tận lực đừng phát ra âm thanh, chúng ta có khả năng đụng phải kiến hành quân trên cao nguyên này."

    "Kiến hành quân?" Kinh ngạc trừng lớn hai mắt, Bắc Ca gãi gãi đầu hỏi: "Là nói cái mấy con đi một đoàn phầng phật, ăn thịt người không nhả xương đó sao?"

    "Đúng vậy." Gật đầu, Giản Tam Sinh cau mày thoáng có chút cáu kỉnh: "Nhiệt độ nơi này bất đồng với những nơi khác, rất có khả năng chính là cao nguyên tụ tập hàng ngàn hàng vạn chuột hang. Chuột hang cao nguyên này giống châu chấu Đông Nam Á và kiến hành quân ở sa mạc vậy, bản tính tham ăn, nếu như bị chúng nó nhắm trúng, ai trong chúng ta đều đừng hòng muốn chạy thoát khỏi đây, ngay cả bột xương cũng phải để lại cho chúng nó gặm sạch."

    Nghe vậy, trong lòng mọi người đều cả kinh, động tác cũng không khỏi trở nên cẩn thận hơn, ngay cả hít thở đều thả nhẹ nhàng đều đặn hơn hẳn.

    "Chúng ta từ bên cạnh mà đi, ngàn vạn lần đừng đánh thức chúng nó." Ra dấu, Giản Tam Sinh mang theo mọi người dọc theo mép khe nứt chậm rãi đi tới, Hoắc Tam Nhi đi giữa đánh bạo hướng bên trong hố băng cách đó không xa chiếu một chút, quả nhiên thấy mấy vạn con chuột lông xù chen chúc thành đống, thỉnh thoảng còn có mấy con đang run run, dọa hắn vội vàng tắt đèn pin.

    Đợi đến khi rốt cuộc lại nhìn thấy mộ đạo quen thuộc, mọi người đều dị thường hưng phấn, vừa mới thoát khỏi bờ vực sinh tử, khiến cho tất cả mọi người cảm thấy mộ đạo này ngược lại còn có vẻ đáng yêu thân thiết hơn vết nứt kia nhiều.

    Bắc Ca thở dài một hơi, liền vung tay lên đập một phát sau lưng Hoắc Tam Nhi, vốn muốn nói vài câu biểu đạt tâm tình kích động giờ phút này, nhưng trong lúc vô tình đánh trúng một thanh Tạng đao tìm được trong địa cung treo trên balô Hoắc Tam Nhi, thanh Tạng đao nọ bị đánh bay ra xa, còn lăn leng keng thêm vài bước.

    Nghe thanh âm cực kỳ rõ ràng như thế trong khe nứt, còn có hiệu ứng tiếng vọng trong động băng kia, sắc mặt mọi người đều cứng đờ.

    Đúng như dự đoán, chưa tới hai giây, phía sau kẽ nứt liền truyền đến một trận thanh âm của mấy vạn sinh vật cỡ nhỏ xao động, đó là một loại thanh âm kỳ lạ hình thành từ vô số vật nhỏ rít chói tai hội tụ cùng một chỗ, khiến người ta cả người nổi da gà, hận không thể dùng tay bao lấy lỗ tai mình.

    "Chạy!" Lúc này không biết ai kêu một tiếng.

    Sau đó liền nhìn thấy Vương Tử Khiêm không nói hai lời kéo Giản Vô Tranh bỏ chạy, tốc độ nhanh kinh người, những người khác sửng sốt một giây, cũng lập tức nắm chắc vũ khí trong tay, bắt đầu liều mạng cắm đầu chạy như điên.
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 28 - Đài trong nước
    Con người dưới cơn khủng hoảng cực độ thường thường sẽ phát huy tiềm năng siêu việt cực hạn, một đám người giữa mộ đạo đen ngòm nhờ vào ngọn đèn của đèn pin mắt sói liều mạng cắm đầu chạy, bên tai chỉ nghe tiếng gió rít vù vù, chỉ cảm thấy tay chân cũng đã không còn là của mình nữa, động tác làm ra hoàn toàn không chịu khống chế, thân thể vài lần nghiêng về phía trước, tứ chi không bắt kịp vận động của thân thể cơ hồ muốn ngã sấp xuống, nhưng cho dù là như thế, cũng không ai dám dừng lại dù là nửa giây.

    Phía sau đám chuột hang cao nguyên ùn ùn kéo đến như hồng thủy gắt gao đuổi theo mọi người không tha, tiếng rít chi chít như ong vỡ tổ, từng con từng con lần lượt chen thành một đoàn truy đuổi con mồi, như muốn từ phía sau nhào lên trước mặt mọi người tranh giành ăn thịt.

    Bị hàng ngàn hàng vạn đôi mắt nhỏ phát ra ánh sáng đỏ nhìn chằm chằm, khiến cho mọi người trong khi kịch liệt chạy trốn cũng có thể cảm nhận được luồng khí tối tăm, cơ thể khẩn trương cũng vì thế mà bắt đầu rối rắm.

    Tiếng động như vậy, cho dù là bánh ú già ngàn năm gặp phải cũng bị dọa bỏ trốn.

    Còn hơn những người khác, Giản Vô Tranh như tốt hơn, có Vương Tử Khiêm ở phía trước kéo cậu chạy, tiết kiệm không ít khí lực. Bất quá trong lòng tiểu tổ tông giờ phút này vẫn đang lửa giận ngút trời, hận không thể trực tiếp nắm đèn pin mắt sói trong tay đập vô mặt hai tên chỉ giỏi gây họa kia, xong lại kéo lê vào góc xử bắn 5 phút.

    Bích họa trên tường mộ hai bên trong quá trình chạy trốn không ngừng biến hóa, giống như phong cảnh vụt qua ngoài cửa sổ xe vậy, những thần linh cùng vũ nữ sắc thái tươi đẹp diễm lệ này, trừng đôi mắt oán độc nhìn những kẻ ngoại lai xâm lấn kia bị một đám chuột rượt đuổi chạy trối chết, phảng phất như đang cười nhạo bọn họ không biết điều và ngu xuẩn, điều này làm cho Giản Vô Tranh chung quy cảm thấy có chút không thoải mái, lạnh gáy, nhưng với tình huống trước mắt mà nói, bọn họ ngoại trừ chạy trốn thì không còn cách nào khác nữa.

    Mắt thấy tất cả mọi người sắp đạt tới cực hạn, tiếp tục như vậy đám người bọn họ bị chuột chia nhau đánh chén chỉ là chuyện sớm muộn, mắt Giản Vô Tranh cũng sắp ứa mồ hôi đến nơi, nhưng một đường này đã chạy tới đâu cũng không nhìn thấy nơi có thể tránh né đàn chuột, ngược lại cảm giác như không khí trong mộ đạo này ngoại trừ âm lãnh ra, còn tăng thêm rất nhiều hơi nước, rõ ràng so với trước kia ẩm ướt hơn nhiều.

    Lúc này lại đến một lối rẽ, mà Vương Tử Khiêm cư nhiên tại loại thời khắc cấp bách này mà ngừng lại, chỉ thấy y nhìn mộ đạo bên phải nhíu nhíu mày, tựa hồ đang suy nghĩ có nên qua đó hay không.

    Giản Vô Tranh nghĩ đâu thể để y tiếp tục suy nghĩ vậy nữa, chưa kịp nghĩ xong thì lập tức đám chuột già ăn tươi nuốt sống kia sẽ tới đây cắn mông cậu rồi, vì vậy liền muốn mở miệng thúc giục, không ngờ tới tốc độ suy nghĩ của Vương Tử Khiêm vẫn cực mau, chỉ hai giây đã quyết định xong, lôi kéo tiểu tổ tông hướng bên phải chạy đi.

    Những người khác thật vất vả có cơ hội nghĩ ngơi, đều vội vàng chống đầu gối há mồm thở dốc, sau đó bi tráng tru lên hai tiếng, tiếp tục đi theo hai người phía trước chạy bạt mạng.

    Dính sát phía sau đám chuột hang cao nguyên như thủy triều mãnh liệt kéo đến, mọi người chỉ cảm thấy áp lực càng lúc càng lớn, hô hấp càng ngày càng ngắn, toàn thân cao thấp cũng giống như bị kéo căng ra, không một bộ phận nào có thể tự mình khống chế có thể cảm giác được.

    Dần dần, mộ đạo phía trước bắt đầu trở nên trơn ướt, hơn nữa còn có xu hướng nghiêng lên phía trên, luồng cảm giác ươn ướt nọ đến đây càng thêm mãnh liệt, tựa như đi vào một kho hàng bán cá, bốn phía vừa ẩm ướt vừa dính vừa thối, mơ hồ có thể ngửi được một luồng hơi nước.

    Chẳng lẽ Nhiếp Xích Tán Phổ nuôi cá sao? Thế nào mà trong cung còn có thể có chỗ như vậy, này mẹ nó không phải muốn mạng mấy người bọn họ sao, vốn phía sau có nhiều chuột hang cao nguyên đuổi theo như vậy cũng đủ xui quẩy rồi, bây giờ còn đụng tới thang trượt này, đừng có đùa vậy chứ! Giản Vô Tranh cho dù được Vương Tử Khiêm kéo, cũng tránh không được nhiều lần trượt chân, không khỏi mắng to trong bụng mười tám đời tổ tông Tạng Vương, mắng thẳng đến Tùng Tán Cán Bố (Songtsän Gampo) và vợ của ông ta là Văn Thành công chúa.

    Hai người phía trước bất ổn, mấy người phía sau càng khỏi phải nói, Hoắc Tam Nhi cùng mấy người Bắc Ca trán đều nổi gân xanh, hai mắt đỏ ngầu, dùng cả tay lẫn chân liều mạng bò lên trên, tiếc rằng hướng mộ đạo chếch lên phía trên này thật sự quá trơn, bò hai thước trợt xuống một thước, căn bản không có cách nào khác để đi nhanh được.

    Trong tai nghe thanh âm của đám chuột hang cao nguyên kia càng ngày càng gần, cái loại thanh âm của vô số động vật nhỏ chen chúng ma sát rít gào lẫn nhau này, giờ đây nghe vào tựa như ác quỷ địa ngục kêu khóc, khiến thể xác và tinh thần của người ta rét lạnh, buốt đến tận xương tủy, chỉ hận không thể móc ra một cái động đem mình tự chôn vào.

    Tay bám trên mặt đất, liền cảm giác sờ tới một vũng chất lỏng trơn dính dấp, Giản Vô Tranh không nhịn được bắt đầu âm thầm suy đoán chất lỏng này đến tột cùng là cái gì, sao lại trải trong mộ đạo, cảm giác cùng sản phẩm bài tiết của động vật nào đó giống nhau.

    Sau khi Vương Tử Khiêm là người đầu tiên bò lên trên nền của mộ đạo, liền xoay người đưa tay nắm lấy eo Giản Vô Tranh, nhanh chóng ôm người đến bên cạnh mình, sau đó tiếp tục kéo những người khác. Mà Giản Vô Tranh sau khi thở sâu hai cái, cũng vội vàng đến bên cạnh giúp một tay.

    Làm cho người ta kinh ngạc chính là, đám chuột coi trời bằng vung khí thế hung mãnh kia, bị cơn đói thúc giục một lòng muốn gặm sạch mấy người bọn họ, nhưng sau khi đụng tới chất nhầy lạnh buốt này giống như nước triều rút mà nhanh chóng tản ra, cảnh tượng có thể nói là vô cùng khôi hài. Mấy vạn con chuột mở to đôi mắt như hạt đậu đỏ, gắt gao nhìn chằm chằm bọn họ, nhưng một con cũng không dám tiến lên nửa bước, ngược lại bắt đầu thong thả lùi về phía sau.

    Một màn cổ quái này khiến Giản Vô Tranh cau chặt mày, phía sau mộ đạo này đến tột cùng có thứ gì, khiến đàn kiến hành quân trên cao nguyên này sợ hãi thành như vậy? Phải biết rằng, bằng lực lượng của đám vật nhỏ này, gặm sạch một con bò Tây Tạng bất quá cũng chỉ mất vài giây đồng hồ, hơn nữa ngay cả bột xương cũng không còn lại gì. Nhưng hiện tại đàn quỷ ăn thịt người này lại tựa hồ vô cùng kiên kỵ thứ gì đó ở đây, không hề dám vượt qua.

    "A!!" Ngay khi Giản Vô Tranh thất thần, Quách đầu to đang bò cuối cùng bỗng dưng sợ hãi kêu một tiếng, dưới tay chênh vênh liền có xu hướng trợt xuống, nhưng được Vương Tử Khiêm tay mắt lanh lẹ bắt kịp cổ tay, nếu không tuyệt đối sẽ thành bàn đồ ăn Trung Quốc cho đám chuột già phía dưới kia rồi.

    Đám chuột thành tinh kia thấy có người sắp té xuống, đều xao động hẳn lên, tiếng rít cực nhỏ càng thêm dồn dập vui sướng, thậm chí có con gan lớn đã thoát khỏi đàn chuột, chỉ hận không thể bò lên trên đó cắn Quách đầu to xuống để chúng chuột ăn chia.

    Quách đầu to cứng ngắc quay đầu nhìn thoáng qua, phát hiện đàn chuột phía dưới càng ngày càng điên cuồng, vô số điểm nho nhỏ trong bóng đêm tựa như mắt quỷ nhìn chằm chằm hắn không tha, lập tức sợ đến giãy giụa thân thể, cuống cuồng muốn bò lên.

    Nhưng chính một lần hoảng loạn này của hắn, Vương Tử Khiêm ở phía trên miễn cưỡng kéo hắn càng thêm cật lực, khổ người cao lớn cường tráng kia không phải ai cũng túm trụ được. Giản Vô Tranh nhìn thấy trán Vương Tử Khiêm cũng chảy ra mồ hôi mịn, trên cánh tay gân xanh cũng mún bung lên, vội vàng kêu: "Con mẹ nó Quách đầu to cậu đừng lộn xộn! Cẩn thận té xuống sẽ bị đám chuột kia gặm sạch! Ổn định thân thể, chờ Khiêm Tử kéo cậu lên."

    Nghe được nhắc nhở, Quách đầu to lúc này mới tỉnh táo lại, không lắc lư thân thể nữa, mà cực lực dán sát thân thể trên mặt đất chếch lên trên.

    Đợi đến khi rốt cuộc lôi được Quách đầu to lên, mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhỏm, tinh thần trầm tĩnh lại, tất cả liền trực tiếp ngửa đầu nằm vật xuống mặt đất, nhắm mắt từng ngụm từng ngụm hít thở, giống như cá chết lên bờ vậy, chỉ có há mồm hít thở, hoàn toàn không có sức lực để cử động nữa.

    Thật muốn cứ như vậy nằm ngủ luôn. . . . . . . Giản Vô Tranh nhắm mắt, đưa tay xoa xoa mồ hôi trên mặt, cảm thấy toàn thân thấm đẫm một loại mệt mỏi kiệt quệ, hận không thể lập tức tiến vào lòng Vương Tử Khiêm ngủ ngon lành, sự tình gì mẹ nó cũng chờ cậu tỉnh ngủ rồi hãy nói.

    Song Vương Tử Khiêm lại tựa như không hề cảm nhận được những tất cả nỗi mệt nhọc kia, chỉ ngồi xổm tựa bên cạnh thạch bích, phòng ngừa phía dưới có gì đó đi lên, hoặc có người không cẩn thận lăn xuống.

    Lẳng lặng nhìn Giản Vô Tranh một lát, Vương Tử Khiêm khẽ thở dài, sau đó quét mắt liếc những người khác một cái, thấy tất cả mọi người đã một phục chút thể lực, không thở dốc lợi hại như vừa rồi nữa, liền mở miệng nói: "Qua bên kia, chỗ này không an toàn."

    Chậm rãi nâng người dậy, Giản Vô Tranh nghi hoặc nhìn Vương Tử Khiêm hiện giờ tựa hồ gấp gáp hơn so với bình thường một chút, nếu như là trước kia, người này tuyệt đối sẽ an tĩnh chờ bên cạnh, thẳng đến khi chính bọn họ tự đứng lên, Nhị ca nói có thể đi mới thôi.

    Nhếch nhếch miệng, Giản Vô Tranh muốn hỏi vài câu, lại nhìn thấy Vương Tử Khiêm cúi đầu tránh ánh mắt dò hỏi của cậu, loại động tác khác thường đột ngột này như kim châm chui vào trong xương tủy cậu, một loại bất an mãnh liệt nháy mắt tràn ngập nội tâm.

    Không nhận thấy được sự bất thường của hai người, Giản Tam Sinh được Bắc Ca dìu dậy, xoa chân đứng lên, một lát sau đại khái cảm thấy không sai biệt lắm, liền phất tay ý bảo Bắc Ca không cần đỡ nữa, sau đó gọi mọi người nói: "Được rồi, nghỉ ngơi đủ rồi, chúng ta qua bên kia nhìn xem, ta chung quy cảm thấy nơi này có chút xúi quẩy."

    Mọi người ứng tiếng, đều sửa sang lại trang bị, đem vũ khí trước khi chạy trốn đã thu hồi một lần nữa lấy ra, đi theo phía sau Giản Tam Sinh, chậm rãi lần mò hướng vào trong mộ thất hắc ám.

    Không gian nơi này tựa hồ cũng không nhỏ, hơn nữa trong không khí có hơi nước, Giản Vô Tranh thầm suy đoán nơi này khả năng có một cái ao gì gì đó, nếu thật sự là như vậy, không chừng bọn họ còn phải chuẩn bị tinh thần bơi qua.

    Quả nhiên đi không bao lâu, chợt nghe được dưới chân truyền đến tiếng đạp nước. Giản Tam Sinh sửng sốt một chút, sau đó bảo Hoắc Tam Nhi bắn một quả pháo sáng qua đó, nhìn xem nơi này rốt cuộc có dạng gì. Hoắc Tam Nhi gật gật đầu, nghe lời từ trong ba lô móc ra máy phóng, đưa tay liền hướng giữa không trung bắn một phát.

    Quang mang nóng rực sáng như ban ngày trong nháy mắt che kín mộ thất, mọi người nỗ lực nháy mắt thích ứng với ánh sáng này, sau đó lập tức bắt đầu quan sát tình huống bốn phía. Liền nhìn thấy bên trong thạch thất nửa nhân công nửa thiên nhiên kích cỡ bằng một sân bóng, tràn đầy nước đen, nước là từ trong kéo dài ra ngoài, trung tâm nước dựng đứng một cái đài, phía trên có một tượng đá, mỗi hai bên tượng đá có một cây cột, cột nối thẳng đến đỉnh mộ thất, cùng vô số xà ngang giăng khắp nơi nối liền một chỗ.

    "Đây là thứ gì. . . . . . ." Yên lặng nói thầm một câu, Giản Tam Sinh hiển nhiên cũng chưa từng thấy qua bố cục quái dị như thế, thoáng suy tư một lát, nói: "Dù sao hiện tại phía dưới có đám chuột kia trông chừng, chúng ta cũng trở về không được nữa, không bằng cứ qua đài đó nhìn xem, phỏng chừng có thể tìm được lối thoát khác."

    Không ai dị nghị gì, mọi người liền quấn chặt ống quần và cổ tay áo, chuẩn bị xuống nước. Ai cũng không biết dưới nước có thứ gì, quần áo bó chặt chút, là để phòng ngừa có gì đó chui vào.

    Sửa sang lại trang bị xong, lần lượt mỗi hai người một tổ bắt đầu vượt nước, như vậy nếu ai cần trợ giúp, bên cạnh lập tức có thể ra tay.

    An toàn tới bên cạnh đài, Giản Vô Tranh thở phào nhẹ nhỏm, hai tay chống lên mép đài, đang muốn nhân lúc còn hăng hái bò lên trên cho xong, lại bỗng dưng cảm thấy mắt cá chân bị vật gì quấn lấy.

    "Chết tiệt!" Giản Vô Tranh khựng lại, sau khi kịp phản ứng lập tức sắc mặt tái nhợt sợ hãi kêu thành tiếng: "Cẩn thận! Trong nước có gì đó!"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 29 - Long Trác Mẫu
    Vương Tử Khiêm ở bên cạnh nghe được tiếng kêu lập tức dừng động tác, xoay người nhanh chóng ôm lấy Giản Vô Tranh, đề phòng cậu bị kéo xuống đáy nước, sau đó vừa dùng sức nâng người lên đài, vừa thấp giọng nói: "Lên trước đi."

    Giản Vô Tranh bị thứ quấn lấy trong nước kia càng ngày càng trì xuống, cho dù có Vương Tử Khiêm hỗ trợ vẫn trước sau không cách nào bò lên được đài. Chỉ có thể cảm giác một thứ gì đó giống như xúc tu thô to phì nhiêu gắt gao quấn trên chân mình, so với quỷ nước trong truyền thuyết tìm thế thân còn muốn chân thật hơn, cái loại xúc cảm chắc chắn có một lớp vảy cách quần ma sát với da thịt mình khiến Giản Vô Tranh nhịn không được hô thành tiếng: "Tê quá, chân sắp bị nó kéo đứt rồi."

    Đã an toàn lên được đài mọi người thấy tình cảnh này vội vàng sang hỗ trợ, mỗi người một tay cùng nhau dùng sức kéo người lên, không ngờ tới người cuối cùng chưa kéo lên, lại lôi ra một con quái vật mang vây dài trên lưng, thân người đuôi cá.

    Chỉ thấy nhân ngư biến chủng này cả phần đầu ngâm lâu không nhìn ra được bộ dáng gì, đen thui thủi sưng phù thành một đống lớn, trong bồn miệng lớn màu tím đen phát ra tiếng khò khè khò khè, ngũ quan hoàn toàn bị ngâm đến biến dạng, ngay cả mắt cũng không tìm thấy đâu. Thân dưới là một đuôi cá cực lớn, che kín vảy đen nhánh cứng rắn, khúc đuôi giờ phút này đang quấn trên đùi Giản Vô Tranh, hơn nữa còn đang không ngừng thắt chặt.

    Chất nhầy trước đó ở mộ đạo khiến cho đàn chuột e sợ tránh còn không kịp, có lẽ chính là dịch thể của thứ này.

    Giản Vô Tranh bị quấn chịu không nổi, dù sao trước đó mấy loại cổ quái hiếm lạ này cũng thấy không ít, hiện giờ trái lại không sợ hãi lắm, cậu hít sâu một hơi, mượn lực cánh tay của Vương Tử Khiêm chống đỡ, miễn cưỡng xoay người, dùng chân chưa bị cuốn lấy còn lại hướng về phía quái ngư đá tới.

    Những người khác sững sờ hai giây, sau đó cũng đều quơ lấy vũ khí hướng trên người thứ kia mà bắn. Thoáng chốc, viên đạn như mưa đá mãnh liệt nện trên người quái ngư, nhưng không tạo thành tính thương tổn gì thực sự. Đạn từng viên từng viên một sắc bén khảm vào trong cơ thể quái vật, như bị hấp thu vậy, ngay cả một giọt máu cũng chưa từng bắn ra.

    Vương Tử Khiêm một tay ôm Giản Vô Tranh, một tay rút ra Long Uyên, mặt không chút thay đổi vung kiếm chém xuống, muốn chặt đứt đuôi cá quấn lấy người kia.

    Nhược điểm của quái vật kia tựa hồ chính là đuôi cá này, thấy có người muốn chém rụng đuôi nó, vội vàng nổi giận gầm lên một tiếng vươn tay qua ngăn cản. Trên hai cánh tay sưng tấy của nó cũng có vây cá thật lớn giống như trên lưng, mà vây trên tay không chỉ cứng rắn như sắt, còn bén nhọn như dao, sau khi ngăn cản một kiếm chí mạng của Vương Tử Khiêm, lập tức trở tay đâm hướng về phía Giản Vô Tranh đang bị mình cuốn lấy.

    Tiểu tổ tông vừa thấy quái vật xông tới mình, vội vàng thu chân về, vô thức né về phía sau. Mà một mực ôm phía sau cậu Vương Tử Khiêm lại cực nhanh để ngang Long Uyên trước người cả hai, đỡ một kích hết sức của quái vật kia.

    Nhìn Vương Tử Khiêm một tay cầm kiếm chống cự với quái ngư sức lớn vô cùng, cánh tay vốn gầy gò cường kiện nọ giờ phút này đã nổi đầy gân xanh, hơn nữa dưới áp bách cường đại của hai tay quái ngư có xu hướng sắp không chịu được nữa. Trong lòng Giản Vô Tranh biết không ổn, vừa sốt ruột nghĩ biện pháp vừa ở tận đáy lòng mắng mẹ nó mỹ nhân ngư máu me này từ đâu ra, sức lực còn muốn lớn hơn cả trâu.

    "Lửa." Trán Vương Tử Khiêm từ từ toát ra mồ hôi lạnh, biết còn tiếp tục như vậy y cùng Vô Tranh sẽ gặp nguy, liền mở miệng nói với đám người Giản Tam Sinh nói: "Nó sợ lửa."

    Nghe vậy Giản Tam Sinh có chút sửng sốt, sau đó lập tức phất tay ý bảo những người khác ngừng bắn, chỉ chỉ ba lô bọn họ nói: "Đem vải tẩm dầu hỏa trong túi và gậy ra đây, làm đuốc đuổi thứ này đi, nhanh tay một chút, nếu không Vô Tranh cùng Khiêm Tử đều nguy mất!"

    Bên kia mọi người ba chân bốn cẳng lấy ba lô ra chuẩn bị nhóm lửa, bên này Vương Tử Khiêm ôm Giản Vô Tranh cẩn thận tránh né công kích của quái vật.

    Quái vật thân người đuôi cá kia thấy cánh tay vung chém vài lần đều bị Vương Tử Khiêm che chở tiểu tổ tông tránh thoát, càng hung hăng, cũng bắt đầu chơi ám chiêu. Đuôi cá thô to túm Giản Vô Tranh kéo xuống đáy nước, khiến Vương Tử Khiêm chỉ có thể sửa một tay thành hai tay, dùng hết toàn lực ôm lấy người trong lòng, mà con cá quái quỷ kia liền thừa dịp khe hở phòng thủ của y, tru lên vung vẩy hai cánh tay lưỡi hái chém tới.

    Bởi vì cá quái cậy mạnh đáng sợ, Vương Tử Khiêm không thể buông tay, hiển nhiên không thể chống đỡ được một kích mãnh liệt này, chỉ có thể dựa vào phản ứng nhanh nhạy kịp thời dùng thân thể yểm hộ Giản Vô Tranh, để vây sắc bén của cá quái chém trúng vai mình, sau đó trong nháy mắt cá quái một kích vì đạt được mà khựng lại, bay lên một cước hung hăng đá qua.

    Cá quái bị ngã ngược vào trong nước, đuôi quấn trên đùi Giản Vô Tranh cũng có chút thả lỏng. Giản Vô Tranh nóng ruột thương thế của Vương Tử Khiêm, vội vàng quay đầu lại hô: "Mau! Lửa đã có chưa!"

    "Có rồi có rồi!" Hoắc Tam Nhi giơ một gậy sắt quấn lung tung rảo bước chạy sang, đỉnh gậy sắt kia quấn một bó vải, tưới đầy dầu hỏa, dính một tia lửa nhỏ liền bùng lên, lúc này vừa vặn con cá quái kia lại từ trong nước nhảy ra, Hoắc Tam Nhi liền quơ "cây đuốc" ngao một tiếng hướng cá quái vọt tới.

    Con cá quái kia mới vừa chui ra khỏi mặt nước, liền nhìn thấy một đoàn hỏa quang hướng mình chạy tới, lập tức bị kinh hãi cực độ, một bên rống lên điên cuồng một bên giãy giụa thân hình to béo lủi vào trong nước, sợ lửa kia dính trên người mình.

    Giản Vô Tranh vừa nhìn đuôi của cá quái thả lỏng ra, vội vàng túm Vương Tử Khiêm bò lên đài. Quên cả từng đợt đau đớn trên chân mình, tiểu tổ tông điên cuồng lục lọi ba lô mình tìm thuốc, gấp đến cả mặt đều bắt đầu đổ đầy mồ hôi.

    Mắt thấy có "cây đuốc" trong tay Hoắc Tam Nhi, cá quái kia tạm thời không dám ngoi lên, Giản Tam Sinh nhìn thoáng qua Giản Vô Tranh tay chân luống cuống giúp Vương Tử Khiêm xử lý vết thương, thở dài, liền xoay người lấy đèn pin chiếu pho tượng đá trên đài. Sau khi nhìn trong chốc lát, mới đột nhiên tỉnh ngộ à một tiếng.

    "Ầm ĩ nửa ngày chúng ta là thời vận không tốt, đụng tới Hải Long Vương rồi." Giản Tam Sinh nhăn mày, lấy đèn pin gõ gõ chữ khắc dưới tượng đá, nhai lợi nói: "Vị chủ này nguyên lai là Nhiếp Xích Tán Phổ một lần khi ra ngoài ngẫu nhiên gặp phải, thân người đuôi cá, lực lớn vô cùng, hơn 20 tráng hán mất hai ngày hai đêm mới tóm được thứ này, sau khi mang về Đại vu sư đã nói, đây là nữ thần Long Trác Mẫu, để nó còn sống có khả năng sẽ rước lấy tai bay vạ gió, vì vậy liền sai người dùng một loại phương pháp đặc chất đem nữ thần Long Trác Mẫu này thành thú thủ mộ, an trí vào trong Tạng Vương lăng đang xây dựng."

    "Móa, Đại vu sư chính là Tư Phổ Đạt Lạp kia? Người này tới cùng có địa vị gì, thứ khủng bố như vậy cũng có thể khiến nó trở thành thú thủ mộ." Giơ 'cây đuốc' tạm thời lên, Hoắc Tam Nhi có chút tức giận bất bình.

    "Ngẫm lại trước đó Thủy Tinh Cung kia cậu còn chưa rõ sao, người này tuyệt đối là một kẻ tài ba." Bắc Ca nhìn bốn phía một chút, phát hiện cá quái kia tựa hồ còn ẩn núp muốn đánh bọn họ, không khỏi nắm chắc súng trong tay, tuy nói súng đối với Long Trác Mẫu kia vô dụng, nhưng có vũ khí trong tay vẫn an tâm hơn.

    "Đừng ngẩn người nữa, nhanh chóng tìm xem có cửa ngầm hay không, nơi này không yên ổn, chúng ta không thể ở lâu, ánh lửa vừa tắt quái vật kia sẽ nhào lên cắn người." Giản Tam Sinh gọi ba người Bắc Ca rảnh rỗi không có việc gì làm sang cùng nhau tìm cơ quan ngầm, còn mình thì bắt đầu đi xung quanh tượng đá gõ gõ đập đập.

    Vết thương trên lưng Vương Tử Khiêm rất sâu, máu chảy đầm đìa một mảnh, da thịt có chút toạc ra ngoài, chất lỏng đỏ đen chảy không ngừng. Loại vết thương này không kịp xử lý tốt, hậu quả sẽ không chịu nổi. Do đó Giản Vô Tranh cẩn thận tỉ mỉ sát trùng, cơ hồ trút hết nửa bình bạch dược Vân Nam, lúc này mới dùng băng vải từng lớp từng lớp quấn kỹ vết thương.

    Thấy miệng vết thương của mình đã xử lý không sai biệt lắm, Vương Tử Khiêm liền cầm tay Giản Vô Tranh, bảo cậu ngồi xuống, sau đó ngồi xổm người xốc quần cậu lên xem xét vết thương, phát hiện trên cẳng chân đã bị cọ trầy vài chỗ, còn bị ngâm nước, vội vàng lấy qua băng vải rượu cồn thay Giản Vô Tranh băng bó.

    "Nơi này cách mộ thất chính rất gần." Trên tay băng bó cho Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm bỗng dưng cúi đầu mở miệng nói.

    "Cái gì?" Nghe vậy, Giản Tam Sinh cả kinh, bàn tay đang gõ lên tượng đá khựng lại, lập tức hỏi: "Cậu biết cách đi sao?"

    Không trả lời vấn đề của Giản Tam Sinh ngay, Vương Tử Khiêm cẩn thận xử lý tốt vết thương của Giản Vô Tranh, mới kéo cậu đứng dậy, cũng không quay đầu lại nói: "Phía trên."

    Nghi hoặc ngẩng đầu nhìn đỉnh đầu, phát hiện ánh sáng của đèn pin mắt sói chỉ có thể chiếu đến một nửa cột, Giản Tam Sinh liền hồi tưởng tình cảnh đã nhìn thấy dưới bạch quang cường đại của pháo sáng trước đó, nghĩ đến xà ngang hình thù kỳ quái này, không khỏi gật đầu, lẩm bẩm nói: "Cũng chỉ còn biện pháp bò lên trên này, nếu có thể từ đây trực tiếp tới mộ thất chính, khẳng định có thể đuổi kịp đám người kia trước lấy đi đồ vật. . . . . . ."

    "Nhanh lên đó." Không đợi Giản Tam Sinh nhắc xong, Vương Tử Khiêm đã cau mày chỉ chỉ mặt nước, ý bảo mọi người Long Trác Mẫu kia sắp tới.

    Giản Tam Sinh quay đầu nhìn cây đuốc tạm thời trên tay Hoắc Tam Nhi một chút, phát hiện quả nhiên đã sắp cháy hết, liền không nói nhiều nữa, gọi mọi người lần lượt theo cột bên cạnh tượng đá bò lên.

    Trên đùi Giản Vô Tranh có thương tích, bò rất vất vả, hoàn hảo có Vương Tử Khiêm bên dưới luôn nâng chân cậu giúp cậu chống lấy, lúc này mới an ổn bò đến xà ngang.

    Sau đó mọi người liền hoàn toàn đi theo Vương Tử Khiêm, trên xà ngang giăng khắp nơi thong thả mà cẩn thận lên dốc, quả thực chẳng khác nào quân tử leo xà nhà thành nghiện. Trong lúc nhất thời, giữa bóng tối tĩnh mịch chỉ còn lại tiếng hít thở nặng nề của mọi người, cùng tiếng sột soạt của chất liệu quần áo ma sát trên xà đá.

    (Quân Tử Leo Xà Nhà: Hán triều, trong nhà Trần Thực ban đêm có một tên ăn trộm nấp ở trên xà nhà, TrầnThực kêu hắn là "quân tử leo xà nhà", sau cũng để chỉ phường trộm cắp.)

    Không biết đã bò như vậy bao lâu, Giản Vô Tranh phát hiện bọn họ đã từ xà ngang nguy hiểm tiến tới một ám đạo nhỏ hẹp, mặc dù ám đạo này cũng trận trận âm khí, nhưng vẫn hơn mộ thất nuôi mỹ nhân ngư trước đó nhiều lắm, không có loại cảm giác ẩm ướt khiến người ta khó chịu đó.

    Sau khi ra khỏi ám đạo, Vương Tử Khiêm liền chậm rãi đứng dậy, cẩn thận quan sát tình huống xung quanh một chút, xác nhận không có nguy hiểm, mới quay đầu lại kéo Giản Vô Tranh và những người khác trong ám đạo ra.

    "Phía trước chính là mộ thất chính." Vương Tử Khiêm nhìn thoáng qua mộ đạo ẩn tàng trong bóng tối, trong mắt hiện lên một tia tình tự khác thường, thanh âm vẫn như trước bình tĩnh không tí gợn sóng.

    Không chú ý tới sự bất thường của Vương Tử Khiêm, Giản Tam Sinh vừa nghe tới mộ thất chính rồi, lập tức gọi mọi người tăng nhanh cước bộ, lấy được đồ vật sớm một phút, anh cũng an tâm hơn một phút. Mặc dù có chút nghi vấn tại sao Khiêm Tử quen thuộc chỗ này như vậy, nhưng ngẫm lại trước đó y cùng Thành Nhạc từng một mình hành động một khoảng thời gian ngắn, trong lòng cũng đã rõ ràng.

    Hai thằng nhóc thối tha này, thật con mẹ nó không thành thật. . . . . . .Trong bụng Giản Tam Sinh vô cùng buồn bực.

    Giản Vô Tranh đang muốn nhấc chân cùng đi với đám người Nhị ca, lại bỗng dưng bị Vương Tử Khiêm cầm cổ tay, vì vậy không thể không dừng lại. Thiếu thiết bị chiếu sáng trong tay đám người Giản Tam Sinh, cậu chỉ có thể cố gắng mở to hai mắt cẩn thận quan sát nét mặt của Vương Tử Khiêm, sau đó nghi ngờ hỏi: "Làm sao vậy?"

    "Vô Tranh." Vương Tử Khiêm hé mở đôi môi mỏng, hai tròng mắt đen nhánh gắt gao nhìn chằm chằm Giản Vô Tranh, phảng phất như muốn chỉ trong vài giây này vững vàng khắc ghi hình dáng của người yêu vào trong mắt mình.

    "Khiêm Tử?" Cảm giác được sự bất thường của Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh nhíu nhíu mày, tiến lên phía trước từng bước một, muốn nhìn rõ ràng hơn vẻ mặt của đối phương, nhưng phát hiện Khiêm Tử cũng đang lui về phía sau từng bước một khi mình tới gần, rõ ràng đang tránh né cậu.

    "Rốt cuộc làm sao vậy, tổ cha cậu còn dám lui về phía sau một bước nữa thử xem?" Tiểu tổ tông nóng nảy, bước nhanh về phía trước dễ dàng bắt được cánh tay Vương Tử Khiêm, hung tợn nói, sau đó khi nhìn thấy vẻ mặt phức tạp muốn nói lại thôi kia của đối phương, không khỏi sửng sốt một chút: "Cậu tới cùng muốn nói cái gì."

    Lắc đầu, tỏ vẻ mình không có gì muốn nói, Vương Tử Khiêm trong khoảnh khắc tiểu tổ tông sắp bộc phát vươn một tay ôm người kéo vào lòng, nhưng không làm ra động tác gì khác nữa, chỉ lẳng lặng ôm như vậy, cảm thụ nhiệt độ của đối phương khiến y quyến luyến không thôi.

    Động tác này của Vương Tử Khiêm khiến Giản Vô Tranh cảm thấy trở tay không kịp, không biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, không biết cỗ đau thương lộ ra trên người Khiêm Tử này là vì cái gì, không biết hiện tại ngoại trừ ôm lại đối phương thì còn có thể làm được gì nữa, càng không biết đáy lòng bản thân đột nhiên tuôn trào sự trống rỗng và đau đớn khó tả này là vì đâu.

    Hai người cứ như vậy an tĩnh ôm nhau thật lâu, sau đó Vương Tử Khiêm nhẹ nhàng đẩy Giản Vô Tranh ra, tay thon dài hữu lực nhẹ vỗ về khuôn mặt khiến mình mê muội kia, sau đó mở miệng nói: "Tôi đi tìm Bạch Hổ, anh ở lại với Nhị gia. . . . . .Đừng chạy lung tung."

    Nói xong, xoay người liền muốn rời đi.

    "Chờ một chút." Lo lắng thấp giọng gọi, Giản Vô Tranh cũng không biết mình làm sao vậy, chỉ cảm thấy lời Khiêm Tử cùng động tác dáng vẻ trước đó đều khiến cậu cực kỳ bất an, cái loại cảm giác buồn vô cớ như mất mác này tựa rong biển gắt gao cuốn lấy tim cậu, khiến cậu cảm giác hô hấp cũng có chút khó khăn: "Cậu còn có thể trở về tìm chúng tôi không?"

    Kỳ thật cũng không muốn đem những lời này hỏi ra khỏi miệng, bởi vì dạng vấn đề này thật sự quá mức trúc trắc, cậu không có lý gì mà hỏi như vậy, nhưng luồng cảm giác trống rỗng tận đáy lòng quá mức mãnh liệt, khiến Giản Vô Tranh nhịn không được buột miệng nói ra.

    Đưa lưng về phía Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm khi vừa nghe đến câu này, thân hình khẽ run lên, không giống như trước kia nhanh chóng trả lời vấn đề của Giản Vô Tranh, mà là sau hồi lâu trầm mặc, nhẹ nhàng ừm một tiếng.

    Nhìn thân ảnh Vương Tử Khiêm từ từ biến mất trong bóng đêm, Giản Vô Tranh nắm đèn pin mắt sói trong tay, trong lòng chợt cảm thấy một trận vô lực, trong ấn tượng của cậu, Vương Tử Khiêm chưa bao giờ trả lời vấn đề của cậu mơ hồ không rõ như vậy. Khi nghe được tiếng ừm đó, cậu thật muốn xông lên hung hăng chất vấn đối phương rốt cuộc có hay không, đừng dùng loại trả lời này qua loa với cậu. Nhưng cách làm như vậy quá mất mặt, Giản Vô Tranh yên lặng thầm nghĩ, cậu cũng là một người đàn ông, không thể như oán phụ yêu cầu Vương Tử Khiêm ở lại, hơn nữa, y nói là muốn đi tìm Bạch Hổ, vậy cậu càng không thể vô cớ gây rối.

    Vương Tử Khiêm chưa từng lừa gạt cậu, cậu cho tới bây giờ cũng vẫn luôn tin tưởng tên đầu gỗ kia, chẳng phải sao.

    Cúi đầu đứng tại chỗ, Giản Vô Tranh nỗ lực thở sâu, cố gắng quên đi luồng bất an và mất mác càng ngày càng mãnh liệt dưới đáy lòng, không ngừng nhỏ giọng tự nhủ, không có việc gì đâu, tên chết tiệt kia tuyệt đối sẽ trở về, đừng suy nghĩ nhiều.
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 30 - Trở về Bắc Kinh
    Vuốt mặt, Giản Vô Tranh ép buộc mình phải trấn định lại, nhìn về hướng Vương Tử Khiêm vừa rời đi, liền xoay người đuổi theo đám người Giản Tam Sinh.

    Đoạn mộ đạo phía trước mộ thất chính này đơn giản ngay ngắn, không hề có trang sức và bày biện hoa lệ, rồi lại không khiến người ta cảm thấy nghèo nàn, ngược lại có loại mỹ cảm giản lược đại khí.

    Một đám đăng nô mặc Tạng phục cung kính đứng hai bên mộ đạo, trong tay nâng đèn chong chứa mỡ nhân ngư, tư thái kính cẩn dịu ngoan. Trên vách tường hai bên mộ đạo dùng thuốc màu đặc thù rực rỡ miêu tả rất nhiều sự tích khi Nhiếp Xích Tán Phổ còn sống, trong đó thậm chí còn có một vài thần minh hiện thân.

    Khi Giản Vô Tranh tìm được mọi người Giản Tam Sinh đang nhìn chằm chằm bích họa trên tường mộ, phát hiện mọi người đã đến đông đủ, tay lớn vung lên liền gọi mọi người tiến vào mộ thất, nhưng không hỏi hướng đi của Vương Tử Khiêm.

    Anh không hỏi, Giản Vô Tranh tự nhiên cũng sẽ không chủ động nhắc tới, chỉ bộ dáng tâm sự nặng nề đi theo sau Giản Tam Sinh.

    Từ chính giữa hai bức tượng người cao lớn dũng mãnh xuyên qua, Giản Tam Sinh bật đèn pin mắt sói cẩn thận quan sát tình huống chung quanh, phát hiện đây là một mộ thất xây hình chữ hồi ( 回), thiết kế vô cùng đặc biệt xảo diệu, vừa vặn vận dụng phong thủy của ngôi mộ này, đem tất cả khí âm tà đều ngăn cách bên ngoài, là một bảo huyệt long nhãn thuần chất. Mà cả không gian của mộ thất nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không hao tổn thân phận tôn quý của Tạng vương, bố trí tuy hoa mỹ mà không xa xỉ.

    Gật đầu, Giản Tam Sinh nhìn ra được nơi này từng bị giẫm qua không dưới một người, liền buông bảy phần cảnh giới, nhanh chóng hướng đến quan tài bạch ngọc trung tâm mộ thất.

    Những người khác thấy tình cảnh này, cũng đều vội vàng đi theo.

    Nắp quan tài sớm đã bị người ta mở ra, một người quần áo lộng lẫy, đầu đội bảo quan đang an tĩnh nằm bên trong, khuôn mặt hắn an tường, hai tay đan nhau đặt trên bụng, ngón tay có chút cong, tựa hồ trước đó đã nắm vật gì vậy. Bên cạnh thi thể bày đủ loại trang sức quý báu trân quý xinh đẹp, cùng đặt một chỗ với gấm vóc sắc thái tiên diễm trên thi thể.

    "Đây là Tạng vương?" Hoắc Tam Nhi một bên đem đồ vàng mã trong quan tài cất cả vào ba lô, một bên nghi ngờ hỏi, trong ấn tượng của hắn, Tạng vương hẳn phải vóc dáng uy mãnh, sao mà có loại hình dáng như thư sinh thế này?

    "Không ngờ một đời Tạng vương vậy mà lớn lên như con gà con vậy." Ló ra khuôn mặt thổ phỉ Bắc Ca hoài nghi khó hiểu lắc lắc đầu, sau đó cởi ba lô xuống cùng Hoắc Tam Nhi thu dọn đồ vàng mã.

    "Hẳn là không phải." Sờ sờ cằm, Giản Tam Sinh cau mày cẩn thận quan sát thi thể trong quan tài này, thì thầm: "Nhiếp Xích Tán Phổ là người bắt đầu văn minh Tây Tạng, truyền thuyết nói tướng mạo hắn cổ quái, hung ác cường ngạnh, làm sao có thể là bộ dáng mặt mày ngoan hiền thế này, đây khẳng định không phải chân thân của Nhiếp Xích Tán Phổ, ta nghĩ rất có khả năng là Đại vu sư Tư Phổ Đạt Lạp kia. Loại trò bịp chim cu chiếm tổ chim khách này, trước kia cũng gặp qua không ít, phần nhiều là người thiết kế mộ khi chủ mộ chết đi liền mang thi thể vứt bỏ, tự mình nằm vào trong quan tài."

    "Ta khinh, Tư Phổ Đạt Lạp này quả nhiên không phải thứ gì tốt, khó trách có thể thiết kế ra nhiều cơ quan ác độc như vậy." Xì một tiếng khinh miệt, Hoắc Tam Nhi hướng về phía người chết trong quan tài dựng thẳng ngón giữa.

    "Chưa chắc." Giản Vô Tranh cẩn thận nhìn mỗi một nơi bên trong quan tài, chợt phát hiện đáy và vách quan tài cư nhiên lộ ra một ít khe hở, khe hở này cực kỷ nhỏ, không nhìn chăm chú vào căn bản đoán không ra: "Mặt này hình như còn có gì đó."

    Dứt lời, liền đưa tay dùng sức đè đáy quan tài.

    Chỉ nghe rắc một tiếng, cả đáy quan tài làm bằng bạch ngọc lật sang một bên, một cú lộn này, cũng vừa vặn nhảy ra một người, người này diện mục dữ tợn đáng sợ, thân hình cao lớn cường kiện, một thân quân trang thô quánh tôn quý, uy mãnh vô cùng.

    Nhất thời, mọi người vây quanh quan tài đều kinh ngạc há hốc miệng, mà ngay cả Giản Vô Tranh động thủ ấn đáy quan tài cũng hoảng hốt trừng lớn hai mắt, cánh tay vẫn duy trì tư thế vươn ra cứng ngắc ở đó.

    "Đây. . . . . .Đây mới là Tạng vương đời thứ nhất chân chính, Nhiếp Xích Tán Phổ." Hồi phục khẩu khí, Giản Tam Sinh vuốt mặt, lắp bắp nói: "Xem ra Tư Phổ Đạt Lạp này để không cho kẻ trộm phá hư thi thể Nhiếp Xích Tán Phổ, ngay cả bản thân mình cũng hy sinh, thật là."

    "Nhị gia." Không đợi Giản Tam Sinh nói xong, một thanh âm quen thuộc đột ngột từ cửa mộ thất truyền đến, mọi người tập trung nhìn vào, cư nhiên là Lăng Mộ Dương mất tích đã lâu.

    "Rốt cuộc cũng theo kịp các anh, còn tưởng các anh sẽ vứt tôi lại luôn rồi chứ." Lăng Mộ nhìn thấy mọi người đều ở đây, tựa như trút được gánh nặng cười cười, bật đèn pin đi tới bên cạnh quan tài, sau đó ngừng lại nhìn chủ mộ trong quan tài từ đầu tới đuôi một lần, nói: "Vị này chính là con của thiên thần trong truyền thuyết?"

    Ừ một tiếng, Giản Tam Sinh thấy Lăng Mộ bình yên vô sự, cũng thở phào nhẹ nhỏm: "Cậu tới kịp lúc, bọn ta vừa phát hiện cơ quan trong quan tài này, muốn thấy mặt Tạng vương một lần, thật là không dễ dàng."

    "Nói thế là sao?" Nghe được trong quan tài bạch ngọc này cũng có cơ quan, Lăng Mộ Dương không nhịn được cảm thấy kỳ quái.

    "Quan tài hai tầng." Giản Tam Sinh ra hiệu, giải thích: "Nhiếp Xích Tán Phổ ở mặt dưới của Tư Phổ Đạt Lạp, Đại vu sư dùng chính thân thể mình mê hoặc Xuyên Sơn Quỷ đến đây, để Tạng vương không bị rơi vào tay chúng."

    "Ta khinh, đây nếu là nữ, hẳn là một loại si tình nha. . . . . . ." Nói xong, Lăng Mộ Dương đưa tay qua ấn vào cơ quan: "Để tôi xem xem Đại vu sư bộ dạng tròn méo thế nào."

    Cơ quan lại một lần nữa vận tác, kết quả lại làm cho mọi người mở rộng tầm mắt, lần cuộn này của đáy quan tài, lại không nhảy ra thi thể của Tư Phổ Đạt Lạp, mà là nhảy ra một mặt quan tài trống rỗng, bên trong ngoại trừ một ít vàng bạc ngọc sức cùng châu báu gấm vóc ra, không cò bất kỳ đồ vật gì nữa.

    "Đây là. . . . . . ?" Bạn học Lăng Mộ nghi hoặc.

    "Chậc, xem ra chúng ta đã xem thường bản lãnh của Đại vu sư rồi, quan tài bạch ngọc này không chỉ đơn giản hai tầng, mà là ba tầng. Hẳn là trước đó có nhóm người đã lật Tư Phổ Đạt Lạp ra rồi, nhưng không phát hiện Tạng vương ở tầng thứ ba, cho nên mới vừa vặn để chúng ta nhặt được tiện nghi." Nói rồi, Giản Tam Sinh lấy đèn pin gõ chỗ khác của quan tài, muốn nhìn một chút xem còn có cơ quan gì chưa phát hiện không.

    "Đúng rồi Nhị ca." Nhìn Giản Tam Sinh gõ đông gõ tây, Giản Vô Tranh chợt nhớ tới một việc: "Khi em cùng Lăng Mộ đụng phải đám người kia, nghe một cô gái trong đó tên là Vu Anh nói, lão gia tử của mấy nhà bọn họ bảo bọn họ tới đây nhìn xem đồ đạc năm đó có còn không, anh biết bọn họ đang tìm gì không?"

    Sửng sốt một chút, Giản Tam Sinh nghe vậy cúi đầu suy tư chốc lát, sau đó ngẩng đầu đáp: "Kỳ thật trước khi chúng ta xuất phát, đại ca đã nói với anh một chuyện cũ năm xưa. Năm đó Giản gia chúng ta, cùng mấy nhà khác liên thủ đến trộm Tạng vương lăng này, bọn họ đã phát hiện một cửa vào không giống bình thường, thông qua cửa vào này tới một hầm mộ chưa từng có trong lịch sử, trực tiếp đi vào mộ thất chính, nhưng bởi vì kích động một cơ quan nào đó, người của mấy nhà bị ép phân tán ra, chờ khi bọn họ trở về, liền phát hiện thứ trong quan tài cùng người nhà họ Giản không thấy đâu nữa, vì vậy liền hoài nghi là chúng ta cầm đồ chạy mất, hơn nữa còn muốn phá hỏng đường lui. Nhưng trên thực tế, năm đó Chưởng Nhãn nhà họ Giản cũng không lấy được thứ gì cả, việc này khiến người mấy nhà đó sinh ra ly gián, có chết già cũng không lui tới nữa. Sự tình năm đó nhìn thật sự kỳ hoặc, hiện tại lại đơn giản buồn cười như thế, lão đầu Chưởng Nhãn của mấy nhà đó, rõ ràng chính là bị ba tầng cơ quan này lừa rồi."

    "Cho nên nói, Nhị ca anh tới đây cũng là vì thuận tiện điều tra rõ việc này?" Rốt cuộc đã biết rõ chân tướng sự tình, Giản Vô Tranh không nhịn được có chút kinh ngạc.

    "Đúng vậy." Giản Tam Sinh gật đầu, tiếp tục nói: "Đều đã là chuyện bao nhiêu năm rồi, nếu không biết rõ, chỉ sợ không còn bao nhiêu cơ hội biết rõ, cũng không thể cứ để người ta xem thường mãi."

    Đang nói, chợt nghe hành lang bên ngoài truyền đến vài tiếng gầm rú, bên trong còn trộn lẫn thanh âm hỗn tạp của nữ giới. Bọn họ tựa hồ đang gặp phiền toái gì đó, đánh nhau cực kỳ kịch liệt, hơn nữa có xu hướng di chuyển về phía mộ thất chính.

    Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương nghe được tiếng động liếc mắt nhìn nhau một cái, đồng thời nói: "Là bọn họ!"

    Nghe vậy, Giản Tam Sinh nhìn hai người một chút, sau đó nghiêng tai lắng nghe, nghe mãi đến khi sắc mặt đại biến, không khỏi lo lắng thấp giọng mắng: "Con mẹ nó, bọn họ làm thế nào mà đụng phải chuột hang cao nguyên rồi?! Cư nhiên còn dẫn sang hướng bên này! Mau mau! Chúng ta chạy mau, tiếp tục chậm trễ phải cùng bọn họ làm mồi cho đám chuột!"

    Giản Vô Tranh vừa muốn đi cùng mọi người, nhưng bỗng dưng lại ngừng, kéo Lăng Mộ Dương hỏi: "Khiêm Tử và Thành Nhạc đâu, anh không thấy bọn họ sao?"

    Nghe được lời Giản Vô Tranh, Lăng Mộ thoáng sửng sốt, sau đó cười cười tự giễu, sắc mặt dị thường khó coi, mở miệng nói: "Tam gia ngài thật đúng là tin tưởng Thanh Long của ngài, còn tưởng rằng y sẽ trở về tìm ngài nữa chứ? Thôi đi, hai người bọn họ đã sớm đi rồi, đã sớm đi cùng Huyền Vũ rồi biết chưa? Nhanh trốn đi, cậu ở đây nhớ y, nhưng y đã sớm bỏ rơi cậu rồi, đừng nghĩ nữa, bảo trụ mạng mình quan trọng hơn."

    Lăng Mộ nói một phen cả người Giản Vô Tranh thoáng cái ngây dại, tựa như bị một chậu nước lạnh hắt xuống vậy, từ trên xuống dưới lạnh thấu xương. Ngay trước đó không lâu Vương Tử Khiêm mới cùng cậu cam đoan, cậu còn nhớ rõ tiếng "Ừm" biến mất trong bóng đêm đó, y làm sao có thể lừa gạt cậu, Vương Tử Khiêm kia làm sao có thể lừa gạt cậu?

    Giản Vô Tranh vốn có lối suy nghĩ rõ ràng, sau khi nghe lời Lăng Mộ nói xong liền trở nên hỗn độn không chịu nổi, cậu không nhắc lại, chỉ trầm mặc đi theo mọi người cùng tiến vào một ám đạo bị phá hủy, leo trèo lên xuống trong chết lặng, cả người tựa như mất hồn vậy, vài lần thiếu chút nữa từ chỗ cao rơi xuống tầng băng.

    Giản Tam Sinh nhìn bộ dáng này của tiểu tổ tông nhà mình, lắc đầu thở dài rồi lại không có cách nào, chỉ có thể đem người dẫn đến nơi an toàn trước, rồi làm công tác tư tưởng sau, trong bụng không biết mắng bao nhiêu lần mẹ, thật muốn đem thằng nhóc Vương Tử Khiêm thối tha kia xách đến trước mặt hung hăng đá vài cú.

    Thật vất vả bò ra khỏi dốc băng, mọi người ngả chỏng bốn vó nằm trên mặt đất thở.

    Giản Vô Tranh hai mắt vô thần nhìn trời sao đen nhánh trên đỉnh đầu, trong lòng ngổn ngang không biết suy nghĩ gì.

    Lăng Mộ Dương ở một bên thấy bộ dạng này của cậu muốn mở miệng an ủi đôi câu, lại bị một tràn tiếng tru xa xa truyền đến cắt ngang, lập tức xuất hiện chính là một động vật màu đen hình thể cực lớn.

    Động vật này toàn thân lông rậm dài màu đen, tứ chi mạnh mẽ hữu lực, chạy băng băng khí thế hung mãnh uy vũ, mang theo một cỗ khí phách trời sinh.

    Nhưng một con thú vương giả cao nguyên như vậy, lại vội vàng chạy đến bên người Giản Vô Tranh, cúi đầu ngửi tới ngửi lui, thỉnh thoảng dùng chóp mũi ủi hai cái, sau đó ngẩng đầu nhẹ giọng ngoao, ánh mắt đen láy nhìn chằm chằm Giản Vô Tranh, làm như đang cầu tìm một đáp án.

    "Là. . . . . .Là cong Ngao Tạng kia? Nó vẫn một mực chờ chúng ta ở đây?" Lăng Mộ đưa tay chỉ hướng hắc thú, không thể tưởng nổi thấp giọng nói.

    Giản Vô Tranh thì tâm tình phức tạp nhìn con Ngao Tạng màu đen vốn phải kiêu ngạo bướng bỉnh, cuồng ngạo không kềm chế được, lúc này lại dị thường ngoan ngoãn, cậu biết, đây chẳng qua là vì trên người cậu có mùi vị của một người, mới có thể được nó ưu ái như thế. Nhưng cậu làm sao nói cho nó, người nó chờ cũng chưa tới, hoặc nói người nó chờ đã bỏ đám người bọn họ lại, sau đó chẳng biết tung tích?

    Ngao Tạng không nhìn thấy Vương Tử Khiêm, chỉ có thể ở bên người Giản Vô Tranh không từ bỏ ý định xoay tới xoay lui, thỉnh thoảng khẽ ngửi hai cái, bộ dáng lo âu không thôi.

    Đưa tay vuốt ve trên tấm lưng dày rộng của nó, Giản Vô Tranh chậm rãi lộ ra nụ cười mỉm, sau đó nói với Giản Tam Sinh: "Nhị ca, em muốn mang nó về."

    Nhìn thần sắc dị thường của Giản Vô Tranh một chút, Giản Tam Sinh biết lúc này không thể tiếp tục ngược ý của tiểu tổ tông nữa, nếu không biết đâu chừng cậu sẽ làm ra sự tình gì đó, vì vậy chậm rãi gật đầu tỏ vẻ sẽ nghĩ biện pháp.

    Một tháng sau, khi Giản Vô Tranh đang ở nhà nấu cơm, bỗng nhiên thu được một phong thư chuyển phát nhanh của EMS.

    Sau khi trở về từ Kekexili, cậu quay lại cuộc sống trước khi tới Kỳ Sơn, mỗi ngày sau khi tan học về đến nhà ngoại trừ chơi trò chơi cùng xem TV, bây giờ còn có thứ quan trọng hơn, chính là cho chó ăn và đi tản bộ với nó. Con Ngao Tạng kia được cậu thành công mang về Bắc Kinh, hơn nữa đặt cho một cái tên đặc biệt tục là Tiểu Hắc.

    Nhắc tới con Ngao mang về từ vùng cấm đó lại không giống trước, không chỉ không nghịch ngợm quậy phá, mà còn cực kỳ biết nhìn tâm tình của chủ nhân, thay Giản Vô Tranh lấy đồ, theo Giản Vô Tranh cùng xem TV, để Giản Vô Tranh gối đầu lên nó ngủ vân vân, Tiểu Hắc ngày đầu tiên đến liền làm tương đối thuần thạo, hơn nữa hoàn toàn không có nửa câu oán hận, nghe lời đến lạ lùng.

    Lăng Mộ tới nhiều lần, đều bị con chó này dọa sợ. Chỉ có Giản Vô Tranh biết, Tiểu Hắc là ở cùng cậu nâng đỡ lẫn nhau, bọn họ một người một khuyển, đều hy vọng sớm được nhìn thấy tên chết tiệt chẳng biết tung tích kia.

    Khi vừa trở về Bắc Kinh, Giản Vô Tranh có hỏi qua Lăng Mộ, có thể dựa theo lời hắn nói trước kia, thông qua quan hệ của cậu và Vương Tử Khiêm, tính ra hai người kia đến tột cùng đã đi đâu. Nhưng Lăng Mộ lại lắc đầu nói, hắn đã sớm thử, Vương Tử Khiêm hẳn là dùng phương pháp gì đó, đem liên kết của hai người bọn họ tạm thời cắt đứt, chỉ để có thể tách ra.

    Loại trả lời này, khiến Giản Vô Tranh hoàn toàn cảm thấy tuyệt vọng.

    Vào ban ngày, Giản Vô Tranh có chuyện làm, còn không nghĩ nhiều, đến tối rồi, lúc một mình ôm Tiểu Hắc dựa trên sofa xem TV, sẽ nhớ tới Vương Tử Khiêm. Mỗi lần nhớ tới tên chết tiệt đó, trong lòng liền trận trận đau đớn đến không cách nào ức chế, đau đớn đến mức cậu vài lần ôm Tiểu Hắc nước mắt đầy mặt.

    Tiểu Hắc phảng phất như biết cậu đang suy nghĩ gì, mỗi lần đều không có động tác gì, chỉ lẳng lặng để cậu ôm, mặc cậu một mình đắm chìm trong thế giới của mình.

    Vốn tưởng rằng cuộc sống trống rỗng chết lặng như vậy sẽ kéo dãi mãi đến khi Vương Tử Khiêm tự mình chạy về, nhưng khi Giản Vô Tranh mở phong thư chuyển phát nhanh kia, cậu nhìn thấy bức ảnh duy nhất bên trong, liền biết cuộc sống này rốt cuộc phải kết thúc, cậu phải lập tức đi tìm tên chết tiệt kia.

    Bởi vì trên bức ảnh kia, là một bóng lưng mơ hồ nhưng quen thuộc, ngã sấp trên mặt đất, tay chân đều bị thừng thô trói buộc, mơ hồ có thể nhìn thấy vết máu dưới thân.

    Giản Vô Tranh lật mặt sau bức ảnh, nhìn thấy dòng chữ đơn giản:

    Thôn Uế Đầu -- Huyền Vũ.

    Nhìn nhìn lại chữ ký trên bìa ngoài EMS màu lam: Lạc Diệp Tử.


    ______________________________

    Tiêu: Còn 1 phiên ngoại nữa là bước sang quyển cuối về Vô Tranh và Khiêm Tử rùi :3 Ta mún tham khảo ý kiến của mọi người 1 chút, nên giữ nguyên cách xưng hô của hai người thế này, hay chuyển qua xưng anh em? Mặc dù 2 người xấp xỉ tuổi nhau nhưng ta để Khiêm Tử gọi Vô Tranh là 'anh' xưng 'tôi' là vì thân phận của hai người trong nhà, Vô Tranh xét ra vai vế lớn hơn :-?
    Mọi người cho ta ý kiến nhé :3
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Phiên ngoại 4
    U Hỏa: 1. Xin hỏi tên của ngài?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    Giản Vô Tranh: *Chỉ chính mình* Giản Vô Tranh *chỉ Khiêm Tử* Vương Tử Khiêm.

    Lăng Mộ Dương: Khiêm khiêm quân tử dữ thế vô tranh mà, ai du, xin chào mọi người, tôi là Lăng Mộ Dương, một gã phong thủy sư nho nhỏ, xin chiếu cố nhiều hơn, chiếu cố nhiều hơn.

    Thành Nhạc: *Phóng thích cảm giác áp bức cường đại* Thành Nhạc.

    Lạc Diệp Tử: . . . . . .*Con thi rối bên cạnh thay mặt nói: Huyền Vũ, Lạc Diệp Tử*

    Giản Tam Sinh: Giản Tam Sinh đại danh đỉnh đỉnh Giản Nhị gia, chính là ta.

    Hoắc Tam Nhi: Ôi ôi mẹ kiếp đừng cướp đừng cướp, phải tới tao chứ, Hoắc Tam Nhi Hoắc tiểu gia là đây.

    Ngũ Lôi: Móa, rốt cuộc cũng giành được. . . . . . . Ngũ Lôi.

    Bắc Ca: Bắc Hướng Lương.

    Quách Đầu To: *Lạnh lùng* Quách Việt.

    Giản Vô Tranh/ U Hỏa: Móa!

    U Hỏa: *Lau mồ hôi* Đây mẹ nó đều ở chỗ nào nhảy ra, quên đi tiếp tục tiếp tục.

    U Hỏa: 2. Tuổi là?

    Vương Tử Khiêm: Không biết.

    Giản Vô Tranh: 21.

    Lăng Mộ Dương: Ta. . . . . .

    U Hỏa: *Mạnh mẽ cắt đứt* Dừng dừng!! Stop!

    Lăng Mộ Dương: Ngài làm vậy để chi nha, tôi còn chưa nói hết mà.

    Hoắc Tam Nhi: Đúng đúng, chúng tôi còn chưa nói mà!

    Giản Vô Tranh: *Trán nổ gân xanh* nói cái đầu mấy người chứ nói!

    U Hỏa: *gật đầu* đây mẹ nó là 100 câu hỏi phu thê tương tính, cũng không phải Long Hồn đại tạp quái hàng năm! Đều câm miệng hết cho bố, đề tài tiếp theo!

    U Hỏa: 3. Giới tính là?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .*Mặt không chút thay đổi, đáy mắt một mạt hàn quang lóe lên*

    Giản Vô Tranh: . . . . . .

    Lăng Mộ Dương: . . . . . .

    Thành Nhạc: . . . . . .

    Lạc Diệp Tử: . . . . . . 【 Thi rối: . . . . . . 】

    Giản Tam Sinh: . . . . . .

    Hoắc Tam Nhi: . . . . . .

    Ngũ Lôi: . . . . . .

    Bắc Ca: . . . . . .

    Quách đầu to: . . . . . .

    U Hỏa: Móa, mù mắt chó hợp kim nhôm của ta rồi, đề tài này ai ra! *Phẫn nộ xé nát*

    U Hỏa: *Làm bộ trấn định* đề tiếp theo.

    U Hỏa: 4. Xin hỏi tính cách của ngài là thế nào?

    Giản Vô Tranh: Tính tình nóng nảy, không chọc tôi thì sẽ không sao. *Chỉ chỉ Vương Tử Khiêm* Cậu ấy cũng không cần tôi nói nữa chứ?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    Lăng Mộ Dương: Muộn tao!

    Thành Nhạc: Cường hãn!

    Mọi người: *Tất cả đồng thanh* Siêu bền bỉ!

    U Hỏa: *Vỗ tay*

    Giản Vô Tranh: *Khóe miệng rút gân, hung hăng trừng mọi người*

    U Hỏa: 5. Tính cách của đối phương?

    Vương Tử Khiêm: *Ôn nhu nhìn Giản Vô Tranh* rất tốt.

    Giản Vô Tranh: *đỏ mặt* khụ, cậu ấy không thích nói chuyện, không thích phản ứng người khác.

    U Hỏa: *Mặt không chút thay đổi ánh mắt sắc bén* Đại ca, anh phải nói thật.

    Giản Vô Tranh: *Mặt đỏ bừng* Ừm. . . . . . Mặt ngoài nhìn rất lạnh lùng, cảm giác dường như chuyện gì đối với cậu ấy mà nói đều không sao cả, hoàn toàn là kẻ nghiện binh khí, nhưng kỳ thật cậu ấy rất trẻ con còn rất cố chấp, khi ngủ thích ôm người khác khi không có ai cũng rất dính lấy người thích ăn táo và quả hồng, sống chết cũng không ăn mấy thứ hải sản như cá nè tôm nè cũng không, quần áo cũng không kén chọn cho cậu ấy mặc cái gì thì mặc cái đó, không thích đến chỗ đông người, lần trước khi tôi kéo cậu ấy đi Tây Đan. . . . . . .

    U Hỏa: *Lấy quyển sổ nhỏ ghi chép* tiếp tục tiếp tục.

    U Hỏa: 6. Hai người gặp nhau khi nào? Ở đâu?

    Vương Tử Khiêm: Giản gia.

    Giản Vô Tranh: Lần đầu nhìn thấy cậu ấy là khi tốt nghiệp tiểu học, Nhị ca dắt cậu ấy tới nhà tôi.

    U Hỏa: Thanh mai trúc mã sao.

    Giản Tam Sinh: Hai đứa nhỏ vô tư.

    Hoắc Tam Nhi: Nhất kiến chung tình!

    Vương Tử Khiêm: *Mặt không chút thay đổi vứt cho mọi người một cái liếc mắt*

    Mọi người: *Vô thức lui về sau*

    U Hỏa: 7. Ấn tượng đầu tiên đối với đối phương?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    U Hỏa: Nói chuyện đi chứ anh Khiêm?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    U Hỏa: Chà, anh không nói lời nào ai mà biết anh đang nghĩ gì nha.

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    U Hỏa: Chậc chậc. . . . . . Bỏ đi, đại gia, Vô Tranh cậu nói.

    Giản Vô Tranh: *Nén cười* khi vừa nhìn thấy cậu ấy cảm thấy rất chán ghét, bộ dáng suy dinh dưỡng.

    U Hỏa: Về sau thì sao.

    Giản Vô Tranh: Về sau . . . . . . *Đột nhiên bừng tỉnh, hung hăng trừng* đề tài tiếp theo.

    U Hỏa: 8. Thích điểm nào nhất của đối phương?

    Vương Tử Khiêm: Thích hết.

    U Hỏa: Cái này đáp quá thường, Vô Tranh thì sao?

    Giản Vô Tranh: Ờ. . . . . .

    Lăng Mộ Dương: Muộn tao!

    Thành Nhạc: Cường hãn!

    Mọi người: *Tất cả đồng thanh* Siêu bền bỉ!

    Giản Vô Tranh: *tức giận trừng* Mẹ kiếp mấy người có thôi chưa!

    U Hỏa: 9. Ghét điểm nào nhất của đối phương?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    Giản Vô Tranh: *liếc mắt nhìn Khiêm Tử* gạt tôi.

    Vương Tử Khiêm: *Yên lặng quay đầu*

    Giản Vô Tranh: *Yên lặng xoay về*

    U Hỏa: *Sờ cằm* tiết mục ngắn này sao quen quá vậy. . . . . . *quay đầu* A Tử ngươi nhớ không?

    A Tử: Nhớ cái đầu ngươi.

    U Hỏa: 10. Ngài nghĩ mình cùng đối phương tương tính tốt chứ?

    Vương Tử Khiêm: Có ý gì.

    Giản Vô Tranh: Tôi cũng không hiểu.

    U Hỏa: Không hiểu +1

    Lăng Mộ Dương: Không hiểu +2

    Ngũ Lôi: Không hiểu +3

    Hoắc Tam Nhi: Không hiểu +10086.

    Bắc Ca: Không hiểu +13800138000.

    U Hỏa: *Điềm nhiên như không xé nát đề tài này*

    U Hỏa: 11. Ngài xưng hô với đối phương thế nào?

    Vương Tử Khiêm: *Suy nghĩ một chút* Tam. . . . . .

    Giản Vô Tranh: Hửm?

    Vương Tử Khiêm: *Kiên định* Vô Tranh.

    Giản Vô Tranh: *Nhướng mày* Khiêm Tử.

    U Hỏa: Anh Khiêm chân chó. (Câu này giống với "chó săn" vậy đó, chỉ người chỉ biết nghe lời nịnh hót chủ nhân mà làm việc, không phân biệt tốt xấu :]])

    U Hỏa: 12. Ngài hy vọng được đối phương gọi thế nào?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    Giản Vô Tranh: Như bây giờ là tốt rồi.

    Hoắc Tam Nhi: *Liếc mắt nhìn hai người, giả vờ giả vịt ôm Bắc Ca* Đá lìng ~~~ (Tiêu: Là Darling = cưng ơi đó *smile*)

    Bắc Ca: *Cũng giả vờ giả vịt* Bấy bì à ~~~

    Hoắc Tam Nhi: *Giả bộ ngượng ngùng* Sờ qui ti ~~~ (Tiêu: Là sweetie đó *smile*)

    Bắc Ca: *Ôm Tam Nhi* Hớn nì ~~

    U Hỏa / Những người khác: *Vỗ tay*

    Giản Vô Tranh: *Trán nổ gân xanh* Câm miệng.

    U Hỏa: 13. Nếu dựa vào động vật làm ẩn dụ, ngài nghĩ đối phương là?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    Giản Vô Tranh: Tiểu Hắc.

    U Hỏa: Ta nghĩ anh Khiêm chính là trung khuyển.

    Hoắc Tam Nhi: Đó không phải chó.

    Lăng Mộ Dương: Sói thích hợp hơn một chút chứ?

    Thành Nhạc: Sư tử.

    Giản Tam Sinh: lông cánh cứng cáp.

    Bắc Ca: Báo đen.

    Quách đầu to: Ưng.

    Ngũ Lôi: Kỳ lân. . . ?

    Lạc Diệp Tử: *Thi rối thay mặt nói: Rồng.*

    U Hỏa: Hình như có đáp án kỳ quái trà trộn vào.

    U Hỏa: 14. Nếu muốn tặng quà cho đối phương, ngài sẽ tặng gì?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    U Hỏa: . . . . . .Anh Khiêm anh đi ngủ một giấc đi, xong rồi chúng tôi sẽ gọi anh.

    Vương Tử Khiêm: *Yên lặng đứng dậy*

    U Hỏa: *Vội vàng kéo lại* Móa nghe không ra tôi shock anh à, vậy mà cũng đi thiệt nữa!

    Giản Vô Tranh: *Nhịn cười rất khổ cực* tôi chuẩn bị tặng cho cậu ấy một vòng đeo cổ.

    U Hỏa: *Nghiến răng nghiến lợi* đúng, thêm một dây xích chó nữa.

    U Hỏa: 15. Vậy chính ngài muốn được tặng gì?

    Vương Tử Khiêm: Vô Tranh.

    U Hỏa: *Dựng thẳng ngón giữa* lúc này đã tích cực.

    Giản Vô Tranh: Cậu ấy chỉ cần thành thật ở bên cạnh tôi là đủ rồi, không mong đợi quà tặng gì từ cậu ấy cả.

    Vương Tử Khiêm: *Ánh mắt thoáng ảm đạm*

    U Hỏa: Khoảng cách nha, đây là khoảng cách, anh Khiêm anh tự kiểm điểm lại mình.

    U Hỏa: 16. Có chỗ nào bất mãn với đối phương không? Thường là chuyện gì?

    Vương Tử Khiêm: Không có.

    Giản Vô Tranh: Lừa tôi sau đó vô cớ mất tích.

    U Hỏa: Kỳ thật anh Khiêm cũng có nỗi khổ riêng, nguyên nhân cụ thể xin mời xem tiếp bộ hai. *Nâng bảng quảng cáo*

    U Hỏa: 17. Ngài có khuyết điểm là?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    Lăng Mộ Dương: Không miệng.

    Hoắc Tam Nhi: Không tâm.

    Bắc Ca: Không (nét) mặt

    U Hỏa: *tổng kết* sản phẩm ba không.

    Vương Tử Khiêm: *Yên lặng cầm lấy Long Uyên*

    Mọi người: *Hoảng hốt lo sợ tất cả đồng thanh* Siêu bền bỉ, đảm bảo chất lượng!

    Giản Vô Tranh: Khụ. . . . . .Tính tình có chút không tốt.

    U Hỏa: 18. Khuyết điểm của đối phương là?

    Vương Tử Khiêm: . . . . . .

    U Hỏa: *Đã thành quen* Vô Tranh nói.

    Giản Vô Tranh: Có chút kén ăn, đối những người khác quá lãnh đạm, không có khuyết điểm lớn.

    U Hỏa: 19. Đối phương làm loại chuyện nào sẽ khiến ngài không hài lòng?

    Vương Tử Khiêm: Không có.

    Giản Vô Tranh: Đã nói trước đó, gạt tôi sau đó mất tích.

    U Hỏa: 20. Chuyện gì ngài làm sẽ khiến đối phương không hài lòng?

    Vương Tử Khiêm: Lừa anh ấy.

    Giản Vô Tranh: Hóa ra cậu cũng biết thế.

    Giản Vô Tranh: Tôi làm gì cậu ấy cũng sẽ không có ý kiến.

    U Hỏa: Ừm. . . . . . . *Giản lược những vấn đề còn lại một lần* tốt, hôm nay chúng ta đến đây thôi, mọi người có thể rút lui rồi, mấy ngày nay Bắc Kinh càng ngày càng nóng, không biết trường học lúc nào mới lắp điều hòa.

    Hoắc Tam Nhi: A? Thế này đã xong rồi? Chẳng phải 100 câu hỏi sao, ngươi mới hỏi có 20 câu mà.

    Lăng Mộ Dương: Đúng đúng, ăn xén bớt hả lão Đại?

    U Hỏa: Ờ. . . . . . *quét mắt liếc nhìn mọi người* "dượng lớn" của Vô Tranh đến, cậu ấy phải nhanh về. Đúng không Nhị gia?

    (Tiêu: tiếng Hán đầy đủ là Đại Di Phu, từ này dân mạng chỉ chu kỳ sinh lý của đàn ông. Như chu kỳ sinh lý của nữ giới thì gọi là Đại Di Mụ. Vào tháng 6 năm 2009, có người quảng cáo "Băng vệ sinh nam giới" chụp hình dán lên mạng, nhất thời từ này trở thành từ ngữ thịnh hành lưu truyền trên mạng.)

    Mọi người: . . . . . .

    Giản Vô Tranh: *Khóe mắt rút gân* ngươi muốn chết.

    U Hỏa: *Vội vàng đào tẩu* Kết thúc chương trình kết thúc chương trình ~ Bà xã đang chờ ta về nhà ăn cơm đó!

    Ra khỏi hội trường, mọi người đều tự dẹp đường hồi phủ.

    Giản Vô Tranh nhìn bốn phía một chút, phát hiện đường cái đối diện có một siêu thị nhỏ, bảo Vương Tử Khiêm ở chỗ này chờ cậu, cậu chạy tới mua hai chai nước uống.

    Vương Tử Khiêm buồn chán đút tay vào túi quần đứng tại chỗ, chợt phát hiện cách đó không xa có mấy đứa nhỏ. Nhìn mấy đứa nhỏ đang chơi đùa bên kia một chút, Vương Tử Khiêm suy nghĩ một lát, liền qua đó ngồi xổm xuống, khóe miệng mang theo chút ý cười nói: "Dạy anh chơi với."

    Thời điểm Giản Vô Tranh trở về, nhìn thấy Vương Tử Khiêm đang cùng mấy đứa nhỏ kia chơi trò nhảy lò cò, khóe mắt đuôi mày đều mang theo ý cười của y giờ phút này tựa như đứa trẻ, rực rỡ lại đáng yêu. Mấy đứa nhỏ kia càng đối với anh trai cực cực kỳ xa lạ này yêu thích vô cùng, níu trên người y sống chết dán dính không cho y đi.

    Tay chống nạnh, Giản Vô Tranh vừa buồn cười vừa tức giận nhìn Khiêm Tử cùng mấy nhóc kia, bất đắc dĩ gật đầu nói: "Mọi người tiếp tục, tôi ở bên cạnh nhìn."

    Thật vất vả về đến nhà, ăn cơm tối, Giản Vô Tranh ôm Vương Tử Khiêm nằm trên sofa xem TV, Tiểu Hắc thì nằm trên sàn nhà nhắm mắt lại rất an tĩnh.

    "Vô Tranh." Một lát sau, Vương Tử Khiêm vùi đầu trong lòng Vô Tranh, rầu rĩ lên tiếng nói: "Đi tắm."

    "Hửm?" Mặc dù có chút kinh ngạc, Giản Vô Tranh vẫn rất nhanh đồng ý: "Được rồi, cậu vào tắm trước, tôi đi lấy quần áo."

    Vương Tử Khiêm gật đầu, liền đứng dậy đi vào phòng tắm.

    Đợi đến khi Giản Vô Tranh đem quần áo lấy tới, Vương Tử Khiêm đã đứng dưới vòi sen, cọ rữa thân thể. Biết Khiêm Tử không thích dùng bồn tắm lớn, Giản Vô Tranh cũng không nói gì, chỉ đặt quần áo hai người trong giỏ chứa đồ ở cửa, cởi quần áo trên người mình, đi tới.

    "Xoay qua chỗ khác, tôi giúp cậu chà lưng." Nói xong, Giản Vô Tranh liền chuẩn bị đi lấy khăn tắm.

    "Vô Tranh." Vương Tử Khiêm lại đột nhiên đưa tay kéo Vô Tranh, đem người kéo vào trong lồng ngực mình, hai tròng mắt đen nhánh như mực dưới hơi nước bốc lên có vẻ dị thường ôn nhu: "Tôi muốn làm."

    "Cậu. . . . . . " Nghe được Vương Tử Khiêm nói, Giản Vô Tranh nhất thời mặt đỏ tới mang tai: "Tắm rửa xong đến phòng ngủ rồi làm!"

    "Đừng." Không đợi Giản Vô Tranh phản bác nữa, Vương Tử Khiêm đã cố chấp đặt người lên vách men sứ lạnh lẽo, cúi đầu hôn cánh môi mềm mại nọ, hai tay không an phận vuốt ve qua lại trên eo Giản Vô Tranh.

    "Ưm. . . . . ." Biết có giãy giụa cũng vô ích, Giản Vô Tranh liền chống hai tay trên lồng ngực rắn chắc của Vương Tử Khiêm, hơi bất lực ngửa đầu, mặc cho lưỡi của đối phương luồn vào trong miệng cậu tùy ý quấy nhiễu giày vò.

    Bàn tay xương cốt rõ ràng của Vương Tử Khiêm trượt tới dưới thắt lưng Giản Vô Tranh, bắt đầu dùng sức vuốt ve cánh mông khỏe mạnh nọ, sau đó thừa dịp Giản Vô Tranh không chú ý tới, đưa ngón tay vói vào trong hang nhỏ mê người kia.

    "A. . . . . .Cậu, chết tiệt. . . . . ." Hổn hển la một tiếng, Giản Vô Tranh hơi đẩy Vương Tử Khiêm ra, khuôn mặt tuấn tú ẩm đỏ một mảnh.

    Cong khóe môi, Vương Tử Khiêm thuận thế đem người lật sang, để Giản Vô Tranh chống hai tay lên trường, một bên ngón tay càng thêm xâm nhập vào bên trong hang nhỏ, không ngừng sục sạo quấy nhiễu, một bên, vùi đầu vào cần cổ Vô Tranh tinh tế hôn liếm.

    "Ưm. . . . . " Cảm thụ được ngón tay dài nhỏ nọ đang qua lại chuyển động bên trong chỗ mẫn cảm nhất của mình, từng đợt ma sát lại yếu ớt đi một chút, Giản Vô Tranh liền nhịn không được muốn rên rỉ thành tiếng.

    Cảm thấy đã không sai biệt lắm, Vương Tử Khiêm liếm liếm vành tai Giản Vô Tranh, thanh âm trầm thấp khàn khàn nhưng lại quá mức khiêu gợi: "Tôi tiến vào."

    "Ừm. . . . . . . " Nỗ lực thở sâu hai cái, Giản Vô Tranh mạnh mẽ chống đỡ nói: "Vào, vào đi. . . . . ."

    Mỉm cười hôn môi Vô Tranh, Vương Tử Khiêm liền đem phân thân chậm rãi đẩy vào hang nhỏ nóng rực chặt chẽ kia, sau đợt tiến vào hoàn toàn này, rất nhanh bắt đầu va chạm dồn dập.

    "A a. . . . . . . Ưm. . . . . . . .Chậm, chậm một chút. . . . . . Khiêm Tử, ưm. . . . . . " Giản Vô Tranh tay chống trên tường bởi vì cường lực va đập phía sau bắt đầu co rút cong lại, bản thân thì bị khoái cảm quen thuộc hành hạ đến sắc mặt ửng đỏ, hai mắt ươn ướt, trong miệng rên rỉ không ngừng.

    Bởi vì liên quan đến tư thế, Vương Tử Khiêm mỗi một lần thúc vào đều đỉnh đến chỗ sâu nhất, hang nhỏ mềm mại mẫn cảm bị chà đạp liên tiếp co rút, nhưng như cũ không ngăn được khoái cảm chìm ngập.

    "Ha a. . . . . . .Chết tiệt, đừng. . . . . . Đừng dùng sức như vậy. . . . . ." Cảm thấy hai chân bị tách càng ngày càng rộng ra, va đập phía sau càng thêm hung mãnh hùng hồn, những điểm mẫn cảm yếu ớt nhất trong thân thể từng chút bị hung hăng đè ép ma sát, Giản Vô Tranh nhịn không được lên tiếng cầu xin tha thứ, hai chân như nhũn ra.

    Thình lình, Vương Tử Khiêm không hề báo trước lui ra ngoài, không đợi Giản Vô Tranh kịp phản ứng chuyện gì xảy ra, lại xoay người sang, sau đó nâng Giản Vô Tranh lên, để hai chân cậu gác trên cánh tay mình, liền ở tư thế đối mặt hung hăng thúc vào.

    "A a a. . . . . . Không, a!" Tư thế như vậy thật khó chịu, phía sau lưng chống trên gạch sứ cứng rắn, theo động tác xỏ xuyên mãnh liệt của Vương Tử Khiêm không ngừng ma sát vách tường, nhưng khoái cảm lại càng thêm mãnh liệt, Giản Vô Tranh chịu không được khẽ kêu lên, nước mắt thoáng cái liền chảy đầy mặt.

    Nhận thấy Vô Tranh khó chịu, Vương Tử Khiêm dừng lại suy nghĩ một chút, liền giữ nguyên tư thế thân thể hai người dính liền, ôm Vô Tranh hướng đến phòng ngủ.

    Phân thân thô to trong lúc đi lại không ngừng ma sát đè ép bên trong huyệt nhỏ, loại kích thích khác thường này khiến Giản Vô Tranh càng thêm khó chịu, chỉ có thể gắt gao ôm lấy Vương Tử Khiêm, sợ hãi thấp giọng rên rĩ: "A. . . . . . .Đừng, đừng như vậy. . . . . . . Ưm. . . . . .Thả tôi xuống. . . . . ."

    Hôn lên mắt Giản Vô Tranh trấn an, Vương Tử Khiêm ôm người thả trên giường phòng ngủ, không đợi Vô Tranh điều chỉnh xong hô hấp, liền tiếp tục hung hăng thúc vào, từng chút từng chút hung mãnh đánh thẳng vào chỗ sâu tận cùng, khiến cho hang nhỏ ẩm ướt nóng mềm kia không ngừng co rút mấp máy.

    "A a. . . . . . .Ưm. . . . . . Thật sâu. . . . . . Nhẹ, nhẹ chút. . . . . . Đau, a!" Hai chân Vô Tranh không tự giác gắt gao quấn trên lưng Khiêm Tử, đem mặt vùi vào trong ngực đối phương, không ngừng rên rỉ khóc gọi, tất cả cảm giác toàn thân cao thấp đều tụ xuống chỗ mẫn cảm mềm mại dưới thân kia, cảm giác cùng Vương Tử Khiêm chặt chẽ gắn liền khiến cậu vừa hạnh phúc vừa thỏa mãn, khoái cảm càng ngày càng mãnh liệt, ngón chân thoải mái đến co quắp.

    Thanh âm rên rỉ thở dốc bên trong dần dần tăng cao.

    Ngoài cửa, vẫn khép chặt lỗ tai, dùng cái đuôi thô lớn che khuất đôi mắt Tiểu Hắc bất đắc dĩ ngoao một tiếng, sau đó vội vàng lẻn đến cửa phòng ngủ, vươn cái đầu Ngao lên, cắn nắm cửa, dùng sức đem cửa kéo về sau.

    "Rầm!" Một tiếng, cửa phòng ngủ rốt cuộc cũng khép lại.

    "Hửm? . . . . . . Tiểu Hắc. . . . . . Khiêm Tử, dừng, dừng lại. . . . . . Tiểu Hắc đều thấy cả rồi. . . . . . Ưm, ưm a. . . . . . .Đừng, đừng. . . . . . . a a a ~~~~"

    Thanh âm bên trong trở nên thật nhỏ, Tiểu Hắc vẫn như trước khép chặt hai tai, sợ lại nghe được mảy may thanh âm nào đó. Sau đó chậm rãi chạy đến phòng khách, vẫy đầu đen hai cái, đi tới trước TV, vươn móng vuốt đem tiếng động trên TV tăng lớn, lúc này mới lủi về sofa, nhắm mắt lại, tiến vào mộng đẹp.
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Phần 2 - Quỷ Tế - 鬼祭
    Văn án:
    Lễ tế quỷ linh ẩn giấu dưới đáy biển sâu

    Chẳng qua chỉ bởi nhân tâm lan tràn quỷ kế mà ra.

     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Mở đầu
    Đêm mưa như trút nước.

    Đây là một thôn trang nhỏ cạnh bờ biển, có đông đúc mấy cũng chỉ hơn 10 hộ gia đình, một khi đụng phải một buổi tối thủy triều dâng cùng mưa to xối xả này, mọi nhà lại càng đóng chặt cửa sổ.

    Ông Táo làng ở cửa thôn dưới cơn cuồng phong bạo vũ xâm nhập sớm đã bị đánh đến ngã trái ngã phải, mặt không chút thay đổi ngã nghiêng trên mặt đất, làm cho thôn vốn đã không hưng thịnh này càng tăng thêm phần cô quạnh.

    Trên thuyền chài cạnh biển, lưới đánh cá sợi đay rách mướp vung vẫy trong gió, thân lưới vốn đã không đầy đủ lắm bị mưa to vùi dập đến tả tơi, vài sợi chỉ đay bị hất che trên boong thuyền lem luốc, phảng phất như đang cười nhạo sự lạnh lùng của ông Táo làng.

    Có cụ già muốn ra ngoài nâng ông Táo làng dậy, ai ngờ vừa mở cửa chợt nghe được trong gió truyền đến trận trận gào khóc thảm thiết, trên con đường đất trong thôn đồ bằng tre cỏ mây trộn lẫn với lông gà hạt thóc bay loạn đầy trời, hơi chút không chú ý sẽ bị đập trúng.

    Thôn nho nhỏ tựa như mắc tội bị trời giáng cơn thịnh nộ vậy, trong khoảnh khắc âm tà đầy trời.

    "Thế này là sao vậy trời, là nhà ai đã tạo nghiệt, rước lấy lôi công quỷ đến phạt đây!" Cụ già nhìn mảnh đen nhánh ngoài phòng phảng phất như kia là một thôn ở thế giới khác, run rẩy nằm ở cạnh cửa, chỉ hận không được lập tức quỳ xuống dập đầu vang dội mấy trăm cái với thiên lôi trên trời, cầu cho thôn làng nhỏ bé này được sự bình yên trong chốc lát.

    "Cha, mau mau đóng cửa lại! Thiên lôi tới bắt người, không ai dám ra ngoài đâu!" Một người đàn ông cao lớn từ phòng trong đi ra chứng kiến động tác của cha mình cơ thể bị dọa căng thẳng, vội vàng khuyên cụ trở vào trong phòng, hoang mang gấp gáp đóng chặt cửa lại, chỉ chừa một ngọn đèn dầu mờ từ khe cửa sổ lộ ra.

    Cả thôn lại rơi vào sự u tĩnh quỷ dị tựa tử thành.

    "Cộc cộc cộc", tiếng đập cửa nhẹ nhàng vang lên ở cửa nhà một hộ gia đình tường đất vây quanh bốn phía, mà cánh cửa sắt cũ nát trên tường đất lại không có chút dấu hiệu nào đã mở ra, hiển nhiên người gõ cửa này là trực tiếp phóng qua đầu tường nhảy vào.

    Tiếng đập cửa vang lên chưa bao lâu, cánh cửa đã mở ra, mở cửa chính là một cô gái hơn 20 tuổi, mái tóc đen bóng chải xù, trên cánh tay phải đỡ ở cạnh cửa treo một xích bạc tinh xảo, xích bạc bị cuồng phong dấy lên, đánh trên ván cửa, phát ra tiếng vang thanh thúy. Quần áo của cô vô cùng đặc biệt, vạt áo tròn từ hai màu thanh lam may thành, nửa phần trên của quần là màu đỏ son, nửa phần dưới còn lại là màu lam, phối hợp kỳ dị như thế ở vùng này cực kỳ hiếm thấy.

    Nhìn thấy người tới trong cơn mưa lớn, cô gái đầu tiên là lộ ra chút sắc mặt vui mừng, tiếp theo kinh ngạc hỏi: "Tiểu Khiêm? Sao chỉ có một mình cậu trở về? Thành đại ca đâu?"

    Khoác áo mưa sẫm màu Vương Tử Khiêm mặt không chút thay đổi, nước mưa lạnh buốt trôi vào mắt cũng không để ý, áo mưa không che phủ được góc quần và cổ tay áo đều nhuộm thành màu sẫm, môi mỏng trên khuôn mặt lạnh lùng có chút trắng bệch, tựa như đã bôn ba dưới mưa rất lâu rồi.

    Đem bàn tay nắm cổ kiếm lặng lẽ lui vào trong áo mưa một tí, thanh âm nhàn nhạt của Vương Tử Khiêm không chút phập phồng: "Nói cho bà bà, buổi tối nghe được thanh âm gì đó cũng đừng mở cửa, nếu có mèo kêu, thì đốt toàn bộ đèn trong nhà lên. Nhớ kỹ, tuyệt đối đừng mở cửa."

    Nói xong, Vương Tử Khiêm xoay người bước nhanh biến mất giữa cơn mưa.

    Cô gái thoáng sửng sốt, tiếp đó nhanh chóng đóng cửa như lời y nói. Thu xếp tốt cho mẹ già, đem toàn bộ đèn trong nhà tìm ra rồi đốt lên, suy nghĩ một chút, lại đem những tủ gỗ đồ vật dày chèn lên giữ cánh cửa, sau đó liền lo sợ bất an ngồi đợi trên đầu giường.

    Cô thật sự không ngủ được.

    Từ khi trời trở gió đến nay cô đã cảm thấy hẳn có chuyện gì đó phát sinh, vừa rồi lại được Vương Tử Khiêm dặn dò như vậy, trong lòng lập tức bắt đầu miên man suy nghĩ, trong nháy mắt phảng phất như căn nhà xây dựng bằng gạch cứng đất đặc này đều trở nên yếu ớt như gỗ, trong thế giới lạnh lẽo mịt mùng này, khiến người ta không có mảy may có tí cảm giác an toàn nào.

    Tới nửa đêm rạng sáng, bên ngoài quả nhiên truyền đến thanh âm quỷ dị, thanh âm thê lương nọ vừa giống người kêu lại tựa như thú rống chấn đến lỗ tai người ta tê dại, phía sau lưng lạnh toát cả người, cực kỳ đáng sợ.

    Trong thôn dần dần bị bầu không khí quỷ dị này bao phủ, bất chợt sau đó, mọi cánh cửa trong nhà đều điên cuồng vang lên, loại sức lực này giống như một người đang hung hăng dùng đầu phá cửa vậy, nếu như không dùng tủ chống đỡ, sợ rằng cửa này đã bị đụng tan rồi.

    Trừng lớn hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm cánh cửa bị tủ chặn kín, cô gái ngồi trên giường vô thức dùng răng cắn môi, hai tay nắm chặt, móng tay đều cắm cả vào thịt trong lòng bàn tay, toàn thân như bám khe nứt của băng, mồ hôi lạnh một tầng lại một tầng ứa ra, thân thể mềm mại bị dọa run rẩy không ngừng.

    Cô sợ hãi.

    Sợ hãi thứ ngoài cửa tùy thời sẽ gõ nát cánh cửa, đụng ngã tủ gỗ, sau đó vọt tới trước mặt mình!
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 1 - Đàm phán
    "Láo!" Giản Tam Sinh ném bức ảnh lên bàn, ngậm điếu thuốc cau mày đi trở về bên sofa, đặt mông ngồi xuống, cả người nhất thời chôn vào giữa chất len dạ mềm mại.

    Nhìn ra được vẻ mặt Nhị ca có chút bất mãn, ánh sáng trong mắt Giản Vô Tranh thoáng cái ảm đạm, cậu cúi đầu đưa tay vuốt ve cổ Tiểu Hắc, bộ lông màu sậm dày kia khiến cậu cảm thấy hơi an tâm một ít.

    Tiểu Hắc phảng phất như nhận thấy được tâm tình của chủ nhân, quay lại ngóc đầu Ngao lên, lộ ra cái lưỡi dài liếm liếm bàn tay Giản Vô Tranh, giữa yết hầu phát ra tiếng vang trầm thấp nhưng rất nhỏ.

    Được Tiểu Hắc an ủi Giản Vô Tranh lộ ra một tia cười khổ, không biết làm thế nào nói: "Em biết bức ảnh là giả."

    "Vậy sao em còn. . . . . . !" Giản Tam Sinh cơ hồ từ trên sofa nhảy dựng lên, tức giận không thể khống chế nói với Giản Vô Tranh: "Nó muốn đi đâu thì em cứ để nó đi! Thằng nhóc kia như quỷ thần, thân thủ lại dũng mãnh, nó có thể xảy ra chuyện gì chứ, còn cần một sinh viên đại học như em chạy đi tìm nó? Em thành thành thật thật đợi ở Bắc Kinh cho anh! Không được đi đâu hết!"

    "Nhị ca, có mạnh mấy cậu ấy cũng chỉ là một người thường, anh biết rất rõ ràng bức ảnh này đã gửi đến đây, nhất định là ở đó đã xảy ra chuyện. . . . . . . Cho nên, dù có là bẫy, em cũng muốn đi tìm cậu ấy." Nói xong, Giản Vô Tranh vỗ vỗ bàn tay ngao màu đen của Tiểu Hắc, Tiểu Hắc hiểu ý, lập tức đứng dậy chầm chậm chạy đến bên bàn trà, đem bức ảnh ngậm về, giao cho Giản Vô Tranh.

    Nhìn thân ảnh mơ hồ trên bức hình, trong lòng Giản Vô Tranh tràn ra vài phần chua xót khó có thể khống chế được, cho dù biết người trên bức ảnh này là giả, cậu cũng khỏi lo lắng cho tên chết tiệt kia, không cách nào ngăn cản tâm tình muốn lập tức nhìn thấy tên kia, không cách nào gạt bỏ cơn ác mộng tùy thời tùy chỗ xoay quanh trong đầu.

    Từ sau khi tách ra ở Kekexili, Giản Vô Tranh cơ hồ mỗi tối đều mơ thấy Vương Tử Khiêm, mặc kệ là mơ thấy y cười với mình, hay mơ thấy y bị thương hôn mê, Giản Vô Tranh đều nước mắt chảy dài từ trong mộng tỉnh lại, sau đó đối mặt với căn phòng đen nghịt an tĩnh, đờ đẫn ngồi trên giường ngẩn người, mãi đến hừng đông.

    Người đó đã lừa gạt giấu giếm rồi im hơi lặng tiếng rời đi, đã gieo vào đáy lòng cậu một loại dây leo độc có tên là thống khổ, cuốn lấy trái tim cậu khiến cậu đau đớn khó có thể hít thở.

    "Nhị gia." Lăng Mộ ngồi một bên mắt thấy Giản Tam Sinh lại muốn phát tác, vội vàng ngăn người lại, dùng ánh mắt ý bảo anh đừng quá nóng nảy.

    "Tam Sinh." Giản Thiên Hằng cũng ra hiệu, bảo Giản Tam Sinh đừng nói nữa, còn mình thì quay đầu nói với Giản Vô Tranh: "Vô Tranh, em biết mọi người trong nhà không hề hiểu rõ sự tình này, lão gia tử đến nay còn chưa biết em đã tiếp xúc với cuộc sống ngầm, nếu như không có anh và Nhị ca em giúp em bao che, em còn chưa ra được Bắc Kinh đã bị lão gia tử bắt về rồi."

    Nghe vậy, Giản Vô Tranh ngẩng đầu quét mắt nhìn mọi người, tỉnh táo lạ thường nói: "Em biết, nếu thật sự đã tới nước đó rồi, nói hết sự tình cho lão gia tử cũng không sao, chỉ cần có thể tìm được Khiêm Tử. . . . . ."

    "Thằng nhóc này tính chống lại người lớn?! Cư nhiên dám uy hiếp bọn anh? Cho dù lão gia tử cưng chìu cho em đi, không có Giản Tam Sinh anh đồng ý, em cũng đừng hòng bước được nửa bước khỏi Bắc Kinh này!" Nghe xong lời Giản Vô Tranh, trán Giản Tam Sinh nổi gân xanh, vỗ mạnh bàn đứng dậy.

    "Nhị gia!" Lăng Mộ Dương bị dọa giật mình vội vàng kéo người lại, len lén lau mồ hôi nói: "Anh bình tĩnh trước đã, nghe Tam gia nói trước một chút xem thế nào, không chừng chúng ta lần này thật sự phải đi đó. . . . . ."

    "Không có phải gì hết, nơi đó không có liên quan gì Giản gia chúng ta, Vân Nam bên kia hôm qua mới gửi thư tới nói phát hiện một hang còn mới, hai ngày này sẽ an bài nhân thủ qua đó." Cắt ngang lời Lăng Mộ, Giản Thiên Hằng lần này tựa hồ cũng thật sự nổi giận, lấy hộp thuốc lá trên bàn trà qua rút một điếu, vừa đốt cho mình vừa lạnh lùng nói.

    "Đại ca?!" Thấy Giản Thiên Hằng luôn thương yêu mình cũng không đồng ý, Giản Vô Tranh nhất thời có chút tâm tàn ý lạnh, mãi đến khi Giản Thiên Hằng lại lên tiếng phá tan: "Vô Tranh, em biết ý tứ của anh và Nhị ca em, hai anh không muốn em xảy ra việc gì, chuyện ở Tạng vương lăng Tam Sinh đều đã kể hết cho anh, anh ấy cùng Khiêm Tử từng trao đổi, mộ kia không phải chỗ em nên đến, Khiêm Tử không mang em đi, không phải là sợ em gặp nguy hiểm sao?"

    "Em biết!" Giản Vô Tranh cũng hiểu được lời vừa rồi mình nói có hơi quá, trong nhà người hiểu rõ mình nhất cũng thương yêu mình nhất chung quy chính là hai người anh trai này, nhưng cậu không thể không đi, vừa nghĩ tới cảnh tượng đáng sợ không ngày nào không ngừng mơ thấy này, cùng trực giác mãnh liệt không thể không đi trong lòng này, liền không khỏi bắt đầu nôn nóng, vội vàng muốn hướng Đại ca và Nhị ca giải thích rõ: "Em có mơ thấy Khiêm Tử, em mơ thấy mấy người bọn họ đều chết hết, kể cả Lăng Mộ!"

    Đưa tay chỉ hướng Lăng Mộ Dương, trong thần sắc của Giản Vô Tranh lộ ra một cỗ cố chấp và kiên trì không thể phản bác: "Các anh nói em suy nghĩ miên man cũng được, nói em nói hươu nói vượn cũng được, tóm lại em không đi, mấy người bọn họ hẳn phải chết!"

    Lời này khiến Lăng Mộ Dương từ trước đến nay luôn nhát gan sợ chết chảy ra một dòng mồ hôi lạnh, nhìn ánh mắt kiên định của Giản Vô Tranh, hắn cẩn thận mở miệng hỏi: "Tam gia? Cậu nói, cậu mơ thấy chúng tôi đều chết hết?"

    Vừa bị Lăng Mộ Dương hỏi như vậy, Giản Vô Tranh mới kịp phản ứng mình đã kích động, do dự một lát sau, mới nghiêm mặt gật đầu: "Nếu đã định phải cùng chết, bốn người các anh chỉ sợ là cùng thời khắc chết đó, ai cũng trốn không thoát."

    "Xem ra là thật đó." Lăng Mộ Dương sắc mặt đại biến, cúi đầu lẩm bẩm tính toán một lát, lại bấm đốt ngón tay, bỗng dưng đột ngột tỉnh ngộ nói: "Mệnh ngọc, mệnh ngọc, tại sao tôi chưa lấy được mệnh ngọc, bằng không cũng sẽ không để cho Thành lão hổ giấu giếm, thế này thì hay rồi, chỉ có ba người bọn họ đi, làm không cẩn thận cuối cùng bốn người chúng tôi thật sự đều phải chết! Nữ quỷ áo đỏ kia, ngọn nguồn sự tình này nhất định là cô ta!"

    "Thật sự có liên quan đến sinh tử bốn người các cậu?" Nhìn Lăng Mộ kích động mặt đỏ rần, Giản Tam Sinh nghi ngờ hỏi: "Chỉ là một giấc mơ mà thôi, làm sao có thể đúng đến vậy, không phải đều nói mộng là ngược lại sao?"

    "Mộng là ngược lại?" Hắc hắc cười hai tiếng, sắc mặt Lăng Mộ Dương khó coi nói: "Nhị gia, mộng này, là một loại thể hiện bản tâm của con người, là phản chiếu chân thật nhất đáy lòng con người, mỗi giấc mộng đều có ý nghĩa tồn tại của nó, cho dù anh mơ thấy một con chó đứng ở góc tường tưới nước, mơ thấy mình đụng phải tường nam, vậy cũng đều đại biểu cho việc người thân bên cạnh anh sắp xảy ra chuyện, đừng xem thường giấc mộng. Hơn nữa, mộng này của Tam gia rõ ràng chính là mộng báo trước, loại mộng báo trước này là hiện tượng chỉ có giữa những người gần gũi nhau nhất mới có thể xuất hiện. Nếu không do người can thiệp, vậy cũng chỉ có một loại kết quả. . . . . . . Mộng thành sự thật!"

    (Tiêu: Cửa chính của Trung Quốc đều xây hướng nam, thời trước người có địa vị, có thế lực đều có xây bức tường làm bình phong ngoài cửa lớn, cho nên ra cửa sẽ chỉ đi về hướng trái hoặc hướng phải được, đi thẳng khẳng định đụng trúng tường nam.)

    "Ý của cậu là. . . . . . Cậu nhất định sẽ toi đời?" Giản Tam Sinh cau mày, không chắc lắm hỏi.

    Gật đầu, Lăng Mộ thở dài một hơi, bất đắc dĩ nói: "Như bây giờ, tôi đi hay không đi căn bản không còn ý nghĩa, quan trọng là Tam gia có đi không, bất quá cho dù Tam gia không đi, vì mạng nhỏ của chính mình, tôi cũng phải phấn đấu một phen."

    Liếc mắt nhìn Lăng Mộ một cái, Giản Vô Tranh nghiêm nghiêm mặt, nhìn chằm chằm hai người anh nhà mình, nghiêm túc nói: "Đại ca, Nhị ca, không phải em có ý làm khó hai anh, nhưng tình hình hiện tại hai anh cũng thấy rồi đấy, em không muốn làm nũng nói Khiêm Tử mà chết em cũng tuyệt không sống nữa gì gì đó, nhưng em thật sự không thể để Khiêm Tử đi tìm chết, cho dù chết. . . . . . .Cậu ấy cũng phải chết trước mặt em."

    Bị vẻ mặt toát ra sự bi thương nhưng kiên định của Giản Vô Tranh mê hoặc, Giản Tam Sinh lập tức có chút mềm lòng, dù sao có kiên quyết đi nữa, cũng là vì tốt cho cậu, em trai ruột của mình, làm thế nào cũng không có khả năng thật sự nhìn nó tuyệt vọng. Mấy ngày nay thấy Giản Vô Tranh thay đổi tính tình nóng nảy trước kia, trở nên trầm mặc khó tả, cũng đã đủ khiến Giản Tam Sinh chịu không được nữa. Trước kia, cho dù bị em trai nhà mình giễu cợt rít gào, đó cũng là Giản nhị gia anh tự nguyện, anh chỉ vui vẻ khi thấy Giản Vô Tranh có sức sống tươi sáng.

    Cái gì có thể so với việc em trai nhà mình có một cuộc sống thật vui vẻ mới làm cho anh càng hài lòng hơn cả?

    Đã có chút dao động Giản Tam Sinh không định được chủ ý, ngược lại nhìn về phía Giản Thiên Hằng, liền thấy Giản Thiên Hằng như có điều suy nghĩ quét mắt liếc Giản Vô Tranh và Lăng Mộ, sau đó khẽ cười cười, vẻ mặt sáng tỏ, nói: "Đã như vậy, cho hai đứa đi cũng không hề gì, bất quá Vô Tranh, em vẫn ồn ào muốn đi tìm Khiêm Tử, em biết hiện giờ cậu ta ở đâu sao?"

    Vấn đề mấu chốt được đưa ra, Giản Vô Tranh mặc dù chuẩn bị kỹ càng, cũng khó tránh khỏi bị bộ dáng tính trước kỹ càng của Đại ca làm cho khiếp sợ, cẩn thận nói: "Trên bức ảnh Huyền Vũ gửi tới đã viết, bọn họ ở một chỗ có tên là thôn Uế Đầu, em mấy ngày nay đều điều tra tư liệu, đã có chút manh mối."

    "A." Giản Thiên Hằng cười thành tiếng, nhấc chân lên đem bàn tay cầm điếu thuốc đặt trên đầu gối, ánh mắt ẩn giấu khôn khéo gắt gao nhìn chằm chằm Giản Vô Tranh, tiếp tục hỏi: "Em làm sao chắc được người gửi thư thật sự là Huyền Vũ? Sao em chắc được, thật sự có chỗ gọi là thôn Uế Đầu này? Nếu tìm không được chỗ kia, đến lúc đó em định làm gì đây? Hay là đã sớm định bụng sẽ chậm rãi mò kim đáy bể tìm kiếm? Vậy không chừng đợi em tìm được, em liền phát hiện Lăng Mộ đã chết bên cạnh em rồi."

    Đích xác, ngoại trừ mấy vấn đề này, chuyện phát sinh trong địa cung Tạng vương lăng, cậu cũng không hề biết rõ ràng, mà ngay cả nữ quỷ áo đỏ kia, cũng không biết rốt cuộc là ai. Không có đầu mối mà đi tìm, kết quả lớn nhất có khả năng chính là tốn công vô ích, trừ phi Giản Vô Tranh cậu có trong tay vận may trúng số độc đắc 500 vạn, mèo mù vớ phải cá rán mới có thể cho cậu gặp được.

    "Em. . . . . ." Há miệng, Giản Vô Tranh chợt phát hiện Đại ca trước mặt, mình vĩnh viễn không có đường cãi lại, không khỏi âm thầm cắn răng dưới đáy lòng, gừng, quả nhiên càng già càng cay. . . . . . .

    Khác với Giản Vô Tranh, Lăng Mộ nghe đến câu nói sau cùng của Giản Thiên Hằng, thình lình bắt được cơ linh, toàn thân đều rét lạnh, nhịn không được run rẩy liếc mắt nhìn Giản Thiên Hằng, thầm nghĩ: Không phải để vị này nhìn ra chút gì đó rồi chứ. . . . . .

    Yên lặng đợi trong chốc lát, Giản Thiên Hằng cảm thấy Giản Vô Tranh cũng nói không được lời gì nữa, liền cười rộng lượng, sau đó đứng dậy nói: "Trong nhà còn có việc, Vô Tranh, cho em thời gian hai ngày, hai ngày sau, em tìm không được địa chỉ cụ thể, thì thành thật ở Bắc Kinh chờ, nếu may mắn để em tìm được, anh sẽ bảo Tam Sinh dẫn người mang em đi, đây đã là nhượng bộ lớn nhất của anh rồi, em cũng không còn là con nít nữa, hẳn biết nên làm thế nào."

    Nói xong, Giản Thiên Hằng một tay cắm túi quần, cùng Giản Tam Sinh ra khỏi phòng khách. Lưu lại Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương hai người ngồi tại chỗ, mắt to trừng mắt nhỏ sững sờ.

    "Tam gia, cậu nói. . . . . . . " Lăng Mộ nghe tiếng cửa đóng rồi, liền nuốt nước bọt, nhỏ giọng nói: "Hằng gia, anh ấy có phải đã nhìn ra được gì không?"

    "Tôi làm sao biết được." Tức giận liếc mắt trừng Lăng Mộ Dương, Giản Vô Tranh vuốt mặt, uể oải trả lời: "Đại ca của tôi khôn khéo như vậy, cho dù để anh ấy nhìn ra tôi và anh đang song ca cũng không sao cả, không cho Nhị ca biết là được, nếu không sao còn cho tôi thời gian gấp như vậy, thời gian hai ngày, thật sự không dễ đâu. . . . . ."

    Hai người nhìn nhau hồi lâu, không nói gì.

    Lăng Mộ Dương sờ sờ đầu, ngoan ngoãn chạy đến thư phòng tra tài liệu.

    Giản Vô Tranh thở dài, nhìn thời gian, liền đứng dậy đi đến phòng bếp. Không ăn cơm, không có sức lực đi tìm.

    Tiểu Hắc nhìn hai bên, cuối cùng ngoao một tiếng đi theo Giản Vô Tranh đến phòng bếp hỗ trợ, hiện giờ đối với nó mà nói, quan trọng nhất trước mắt là vị tổ tông này.
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 2 - Bức ảnh
    Dựa lưng vào cạnh cửa tàu điện ngầm, Giản Vô Tranh cầm trên tay một phần bản đồ Trung Quốc gấp thành cỡ vừa, hết sức chăm chú nhìn chằm chằm chữ lớn chữ nhỏ chi chít phía trên, thỉnh thoảng bị người bên cạnh đụng trúng, cũng không có chút phản ứng nào, như cũ cẩn thận tìm kiếm trên tấm bản đồ những thông tin có liên quan đến "Thôn Uế Đầu", thỉnh thoảng còn dùng bút đánh dấu ra những chỗ mình cho rằng hữu dụng.

    Giữa dòng người tấp nập trên xe điện ngầm này, trong xe ngay cả chỗ trống cũng sắp mất hết, một người lắc lư tất cả mọi người lắc lư, đám đông dính chết vào nhau, Giản Vô Tranh mặc dù không kiên nhẫn, nhưng không còn cách nào khác, ai bảo cậu muốn bắt kịp thời gian tìm đến nơi kia, không thể làm gì khác hơn là ngay cả xe của mình cũng bỏ bớt, vừa ngồi tàu điện ngầm vừa tìm kiếm trên bản đồ.

    Bất quá đối với loại tan tầm giờ cao điểm hiện tại mà nói, có xe hay không xe cũng giống nhau, ngồi tàu điện ngầm không chừng còn có thể về đến nhà nhanh hơn một chút. Ngẫm lại tình cảnh lần trước cách 100m năm giao lộ lấp kín xe. . . . . . .Quả nhiên vẫn là tàu điện ngầm tốt hơn.

    Nếu Khiêm Tử ở đây. . . . . . .Aiz, trong tai Giản Vô Tranh nghe tiếng của xe điện ngầm loảng xoảng loảng xoảng, ánh mắt phóng ra ngoài cửa sổ nơi những đường sáng biến ảo bất định giữa đường hầm, trong lòng bởi vì nhớ tới một người là rối như tơ vò. Lắc lắc đầu, ném những ý nghĩ không thực tế trong đầu đi, ép buộc bản thân kéo tình tự trở về trên bản đồ.

    Ra khỏi bến tàu điện ngầm ngồi một chuyến xe buýt, Giản Vô Tranh rốt cuộc cũng chạy về tới nhà.

    Cửa vừa mở ra, Tiểu Hắc vốn cuộn trên sofa lập tức đứng thẳng người, sau đó nhảy xuống sofa, bước tiến tao nhã khỏe mạnh chầm chậm chạy sang, giúp Giản Vô Tranh ngậm ba lô cất vào thư phòng.

    Xoa bóp bả vai, Giản Vô Tranh dùng chân đá văng giày thể thao, thay dép lê đi về hướng thư phòng, nhìn thấy Lăng Mộ đang cắm đầu trước laptop không ngừng gõ bàn phím bấm chuột tra tìm, liền cầm hai phần mì xào trong tay đặt trước mặt hắn.

    Hộp mì xào bị chen trong xe điện ngầm có chút biến dạng, chỗ bị hé miệng lộ ra hai sợ mì nhỏ, có vẻ hơi nhếch nhác, nhưng không quấy nhiễu khẩu vị của hai người.

    "Tôi nói nha Tam gia, cậu trở về cũng quá chậm đó, tôi sắp chết đói trước máy tính rồi." Khóe miệng kéo ra một nụ cười, Lăng Mộ Dương đôi hai vành mắt đen thui đẩy gà mên qua, lấy đôi đũa liền ngụm lớn bắt đầu ăn.

    Nhìn kiểu ăn như sói đói của Lăng Mộ, Giản Vô Tranh bất đắc dĩ cười cười, lấy qua phần ăn của mình vừa ăn vừa nói: "Hôm nay đã là ngày cuối cùng rồi, tới ngày mai, bất kể tìm được hay không, tôi đều mời anh một bữa ngon lành, thế nào?"

    "Hắc hắc." Từ giữa mì xào ngẩng đầu lên, Lăng Mộ nhìn Giản Vô Tranh đồng dạng uể oải không chịu nổi, tròng mắt đảo tròn hai vòng, cười hì hì nói: "Bữa cơm này là phải ăn rồi, bất quá Tam gia cậu cũng đừng nghĩ tôi thuần túy chỉ là giúp cậu, hai chúng ta bây giờ là châu chấu trên cùng một sợi dây, cậu chạy không được tôi cũng chạy không được."

    Gật đầu, Giản Vô Tranh gắp vài sợi mì nhét vào miệng, suy nghĩ một chút, lại hỏi: "Anh rốt cuộc là vì giấc mộng được báo trước của tôi, hay vì Thành lão hổ?"

    Bị hỏi trúng chỗ đau Lăng Mộ bị nghẹn mì, cực lực ho khan, mặt đỏ tới mang tai trợn to mắt phản bác: "Ai mà thèm vì con hổ già ngu ngốc đi chịu chết kia chứ, làm sao có thể chứ, Tam gia cậu cũng nghĩ quá rồi, tôi ước chi Thành lão hổ biến mất luôn cho xong, tốt nhất vĩnh viễn đừng để tôi thấy anh ta nữa, vậy mới thật yên tĩnh. . . . . ."

    Cười cười, Giản Vô Tranh không nói thêm gì nữa, rất nhanh giải quyết xong mì xào, liền thay thế hoạt động của Lăng Mộ, tiếp tục cùng Google và Baidu chiến đấu. Mà Lăng Mộ Dương, thì đem bản đồ của Giản Vô Tranh trải ra trên sàn nhà, chân ngồi xếp bằng trên mặt đất, cầm kính phóng đại nhìn kỹ từng chút từng chút một.

    Ngoài cửa sổ bóng tối dần dày đặc, gió mát xuyên thấu qua cửa sổ lặng lẽ chui vào phòng, quanh quẩn bên hai người thật lâu không tiêu tan. Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương chuyên chú sưu tầm đầu mối của thôn, ai cũng không mở miệng nói chuyện, trong lúc nhất thời cả phòng an tĩnh lạ lùng, chỉ còn lại tiếng nhấp chuột bàn phím cùng tiếng lật giấy.

    Hai người như thế bù đầu bù cổ tra tìm đã hai ngày, nhưng không tìm ra một chút đầu mối, hiện giờ đừng nói nấu cơm, ngay cả thời gian ăn đều tận lực tiết kiệm, Giản Vô Tranh lúc bôn ba giữa trường học và nhà đều tìm đọc tư liệu liên quan, thư viện trường học không biết đã đi bao nhiêu lần, chung quy hy vọng có thể gặp được gì đó đáng mừng.

    Nhưng sự thật chứng minh, mặc kệ là tiểu tổ tông hay Lăng Mộ, cũng không có cái vận may trúng số 500 vạn kia.

    Thở dài một hơi, Lăng Mộ vứt bỏ kính phóng đại, xoay người dang chân dang tay nằm trên bản đồ, trừng hai mắt tê dại nhìn chằm chằm trần nhà sững sờ, chốc lát sau, hắn chậm rã mở miệng nói: "Không bằng lại nhìn hình một lần nữa, dùng nước ngâm hay dùng lửa sấy một chút xem, không chừng đây là ảnh có chứa gì đó bên trong, có thông tin đó ẩn tàng mà chúng ta chưa phát hiện."

    "Anh đọc Kim Dung nhiều quá rồi đấy." Xoa xoa mũi, Giản Vô Tranh ngoài miệng mặc dù nói vậy, nhưng vẫn mở ngăn kéo lấy bức ảnh ra, đặt dưới đèn bàn nghiêm túc xem xét.

    Nằm trên sàn nhà có chút lạnh Lăng Mộ ưỡn người lủi lên, hai bước liền tới bên bàn học, cùng Giản Vô Tranh nhìn chăm chú bức ảnh dù có bị nhìn thủng cũng không có gì biến hóa kia.

    Kỳ thật bức ảnh này sớm đã bị hai người lật qua lật lại xem xét vô số lần, thậm chí thiếu chút nữa xé mở ra xem có phải có gì đó kẹp bên trong không, nhưng rất rõ ràng, đây chỉ là bức ảnh bình thường, phía trên ngoại trừ có người nằm đó, vẫn không hề tiết lộ thêm tin tức gì khác, cũng không cách nào tra ra bức ảnh này được rửa ở đâu, chỉ có năm chữ "Thôn Uế Đầu - Huyền Vũ" này cho thấy nó có liên quan đến tứ thú. Mà phần chữ ký người chuyển nó tới cư nhiên trống không, còn lại ngoại trừ tên "Lạc Diệp Tử" này, thì không còn gì nữa.

    "Lạc Diệp Tử Lạc Diệp Tử, con rùa Huyền Vũ này vậy mà có cái tên này. . . . . . .thôn Uế Đầu, thôn nào không muốn ngóc đầu lên được mà lại đặt cái tên xui quẩy này." Lăng Mộ lật xem phong thư EMS màu lam, miệng lải nhải không ngừng, mãi đến khi Giản Vô Tranh hô nhỏ một tiếng, tựa như chợt phát hiện được gì, hắn mới vội vàng cúi đầu nhìn xem.

    "Anh xem này, tảng đá nằm bên chân người này, phía trên có phải có hoa văn gì không?" Chỉ vào một chỗ mơ hồ không rõ giữa bức ảnh, Giản Vô Tranh bởi vì một tảng đá có khả năng trở thành đầu mối mấu chốt mà hưng phấn không thôi, mắt to vốn mệt mỏi vô thần nhất thời cũng rạng rỡ tỏa sáng.

    "Hoa văn?" Lăng Mộ Dương nghi hoặc gãi đầu, kề sát vào trợn to mắt nhìn một hồi, lát sau ngẩng đầu phủ định nói: "Tôi thấy cũng chỉ là tảng đá bình thường mà, nào có hoa văn gì, đây chẳng qua là góc cạnh gì gì đó của nó mà thôi?"

    "Không thể được, khẳng định có hoa văn, tuyệt đối không phải tảng đá bình thường." Trừng mắt Lăng Mộ Dương, Giản Vô Tranh ngữ khí kiên quyết, như giận dỗi nói: "Không tin ngay bây giờ chúng ta tìm Nhị ca tôi đi, để anh ấy nghĩ biện pháp làm rõ ràng nguyên dạng tảng đá kia, không chừng đây chính là cơ hội cuối cùng của chúng ta rồi."

    Một câu cơ hội cuối cùng, trực tiếp đánh tan suy nghĩ khác của Lăng Mộ Dương, hắn bất đắc dĩ gật đầu, thầm nghĩ hiện tại cũng chỉ có thể ngựa chết chữa thành ngựa sống đã, là thành hay bại còn phải xem tảng đá kia.

    Hai người lập tức vội vàng thay quần áo, cầm bức ảnh rồi lái xe thẳng đến đại viện Giản gia, tới nơi rồi cũng không đến chào lão gia tử một tiếng, mà lén lén lút lút trực tiếp xông vào phòng Giản Tam Sinh, đem cửa mở ra, đứng ở cửa phòng Giản Tam Sinh hai người thở hổn hển, bộ dáng hung thần ác sát.

    "Hắc. . . . . ." Đang cùng Lục Tuyết Tình ngồi trên sofa Giản Tam Sinh bị hai tên trẻ tuổi ngu ngốc này tập kích dọa giật mình sửng sốt, quét nhìn hai người từ trên xuống dưới vài lần, mới híp mắt nói: "Hai đứa đây là muốn làm gì? Nghĩ không ra biện pháp trực tiếp chạy tới đây mưu sát anh? Nói chuyện đàng hoàng trước, giết anh thì được, buông tha cho chị dâu mấy đứa, việc này không liên quan gì tới cô ấy."

    "Nói mò cái gì đó." Nhìn hai đứa nhỏ vì Giản Tam Sinh đùa giỡn mà sắc mặt càng thêm khó coi, Lục Tuyết Tình phụt một tiếng bật cười, đứng lên qua đó kéo Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ đến sofa ngồi, đem trái cây và đồ uống rót cho hai người, ôn nhu cười nói: "Bỗng dưng chạy sang đây, còn chưa báo cho lão gia tử biết một tiếng phải không? Hai đứa có việc thì cứ nói đi, chị đến báo cho lão gia tử trước, đỡ cho lát nữa ông cụ nổi giận lên gọi hai đứa đến mắng."

    Gật đầu, Giản Tam Sinh khoát khoát tay ý bảo bà xã mình nhanh đi ngăn chặn lão gia tử, chở Lục Tuyết tình từ bên ngoài đóng cửa lại rồi, mới quay đầu lại nói: "Hai thằng ranh con này, vội vã chạy tới như vậy, đã tìm được chỗ kia rồi?"

    Nghe thế, Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương căng thẳng liếc mắt nhìn nhau, do dự vài giây, cuối cùng quyết định mở miệng nói: "Nhị ca, bọn em tìm anh là muốn anh giúp một chút, trên bức ảnh này có thứ gì đó, có khả năng liên quan đến thôn kia, em muốn biết nó là gì."

    "Ồ?" Giản Tam Sinh nhìn Tam đệ nhà mình, vươn tay: "Lấy sang đây anh nhìn xem."

    Tiếp nhận bức ảnh, Giản Tam Sinh dưới chỉ điểm của Giản Vô Tranh nhìn chằm chằm tảng đá kia một chút, hồi lâu sau bất đắc dĩ ném bức ảnh nói: "Đây còn có thể là thứ gì, không phải là tảng đá sao? Vô Tranh à, anh thấy em tra đầu mối tra tới điên rồi, ngay cả tảng đá cũng bắt đầu hoài nghi."

    "Anh kệ em đi." Giản Vô Tranh mang chút tức giận trừng mắt liếc Nhị ca một cái, chỉ vào bức ảnh nói: "Anh chỉ cần tìm người đem hình ảnh trên tảng đá phục hồi một chút để em nhìn là được."

    Nhìn bộ dáng kiên trì của Giản Vô Tranh, Giản Tam Sinh trầm ngâm chốc lát, rốt cuộc đành chịu thỏa hiệp nói: "Được rồi, anh đi tìm người thử xem, kết quả thế nào anh cũng không cam đoan, đến lúc đó đừng theo anh mè nheo đó."

    Nói xong, Giản Tam Sinh cầm bức ảnh ra khỏi phòng, để lại Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ hai người ngồi trên sofa thấp thỏm không thôi.

    Nói thật ra, bản thân Giản Vô Tranh cũng không nắm chắc tảng đá nọ có thể mang tới đầu mối gì, chỉ là khi ấy cậu ở nhà nhìn tảng đá kia, trong đầu đột nhiên lóe ra một mạt linh quang, trực giác nói cho cậu biết tảng đá kia khả năng có chuyện, vì vậy kéo Lăng Mộ Dương chạy đến đại viện Giản gia tìm Nhị ca.

    Không biết đây có tính là giác quan thứ sáu thứ bảy gì gì đó không. . . . . . Miên man suy nghĩ, Giản Vô Tranh nhất thời cảm thấy thể xác và tinh thần đều mệt mỏi.

    Thiếu Giản Tam Sinh, trong phòng lại an tĩnh, sớm lăn qua lăn lại đến kiệt sức Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương, ai cũng đều lười nói chuyện, một người ngồi trên sofa ngây ngẩn, người kia thì cầm lấy táo trên bàn từng ngụm từng ngụm gặm, trên TV nhân vật nam chính ôn nhu ôm lấy nữ chính, thấp giọng nói những lời âu yếm mê hoặc, cảnh tượng cảm động này hai người trong phòng xem vào lại thấy chói mắt.

    Hy vọng Nhị ca trở về có thể mang theo chút tin tức hữu dụng nào đó cho bọn họ, Giản Vô Tranh vừa ở trong lòng yên lặng nghĩ, vừa cầm điều khiển từ xa qua không nhịn được chuyển TV sang kênh tin tức.
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 3 - Tên thôn kỳ quái
    "Thật đúng như em đoán." Ngồi trên sofa, điếu thuốc trong tay Giản Tam Sinh dập trên gạt tàn, cười gian trá mà giảo hoạt, nhìn hai thằng nhóc ngốc sờ sờ ngồi đó nói: "Tảng đá kia quả nhiên không phải thứ bình thường."

    Nghe vậy, Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương ngớ ra chốc lát, lập tức không để ý trên mặt mình còn treo vành mắt đen xì xì, trợn to mắt kinh hỉ, tất cả đồng thanh kêu lên: "Thật sao?!"

    Hai người tình trạng thê thảm cùng bộ dáng kích động hưng phấn hình thành đối nghịch rõ nét, Giản Tam Sinh buồn cười vỗ chân cười ha hả, bầu không khí trong phòng vốn có chút im ắng thương tâm, cũng vì vậy mà trở nên sinh động hẳn lên.

    "Lời anh nói còn có thể giả sao?" Dừng một chút, Giản Tam Sinh cầm lấy bức ảnh, nhìn lướt qua hai người nọ chuyển bức ảnh trong tay qua, rồi không cố gây hồi hộp nữa, đằng hắng cổ họng, nghiêm mặt nói: "Tảng đá kia, trên thực tế là tay trái của tượng ông Táo làng, chỉ có điều bị mài mòn đến bạc màu, sứt mẻ vài chỗ, hình dạng có chút biến hóa, nhưng nhìn kỹ vẫn có thể nhìn ra trên cánh tay kia cầm hạt thóc, nếu anh đoán không lầm, lần này e rằng phải chạy đến bên kia Nam Hải tìm người."

    "Nam Hải?" Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, đưa tay cầm bức ảnh qua nhìn nhìn một chút, không chắc lắm hỏi: "Loại đồ vật như ông Táo làng này chỉ có ở bên kia Nam Hải?"

    "Nói chính xác hơn, là chỉ có những khu dân tộc thiểu số đã qua vài thế hệ ở vùng duyên hải phía nam mới có, thứ này đến giờ đã không thường thấy nữa, ngay cả trên mạng cũng không chắc có thể tra được nguồn gốc ban đầu của tượng ông Táo làng." Nói xong, Giản Tam Sinh đứng dậy, nhìn bộ dáng tiều tụy của Giản Vô Tranh, đau lòng xoa đầu cậu, cười nói: "Anh đi nói chuyện với đại ca em, em trở về cùng nhóc Lăng kia hai đứa ngủ một giấc đàng hoàng, rồi điều tra tiếp, có đầu mối này, còn có tên thôn kia làm căn cứ, hẳn rất nhanh có thể xác định được mục tiêu."

    Gật đầu, Giản Vô Tranh không nói gì nữa, mang theo Lăng Mộ Dương không quay đầu lại rời khỏi đại viện Giản gia, về phần lão gia tử bên kia, cậu đã không còn rảnh để bận tâm nữa.

    Nhị ca nói rất đúng, nhiệm vụ cấp bách của hai người bọn họ hiện giờ chính là ngủ một giấc đàng hoàng, chuyện gì cũng chờ dưỡng đủ tinh thần rồi hãy nói, nếu không y theo tình trạng trước mắt của hai người, điên cuồng tìm tư liệu nữa, vậy chẳng khác nào con nghiện phạm tội hút heroin, sớm muộn gì cũng bị chính mình giày vò chết.

    Lúc trở về đã là hơn 10h tối, giao thông thủ đô hiếm có được đoạn thời gian yên tĩnh thế này.

    Giản Vô Tranh giữ vững tinh thần lái xe, biết mình đã quá mệt mỏi để điều khiển, khu vực đại lộ đều rất rộng rãi, chưa đến nỗi gây ra vấn đề gì.

    Hé mở cửa sổ xe, gió đêm mát rượi theo cửa sổ chen chúc luồn vào, đem hai đứa đang mệt mỏi muốn ngủ thổi giật mình, cơn buồn ngủ nhất thời đánh tan hơn phân nửa.

    Run run cuộn tròn người, Lăng Mộ Dương mắt nhìn Giản Vô Tranh đồng dạng bị gió thổi tỉnh tinh thần, suy nghĩ một chút, liền cười trộm mở nhạc lên. Tiếng ca dữ dội điên cuồng nháy mắt vang lên trong xe Lincoln, từng tiếng từng tiếng gầm rú kia khiến tay lái xe của Giản Vô Tranh run bắn lên một chút, suýt nữa đâm trúng chiếc Audi bên cạnh.

    "Mẹ kiếp! Tối rảnh kiếm chuyện gây sự hả?!" Chiếc Audi hạ cửa xe xuống, một thằng nhóc ăn mặc khá thời trang quay đầu lại nhổ hai ngụm, sau đó nghênh ngang lái đi.

    Đưa tay đóng cửa sổ xe, Giản Vô Tranh phá lệ không bùng nổ, chỉ đen mặt thuận tay cho Lăng Mộ Dương một cái ký đầu, lần này sức lực mười phần, đánh đến Lăng Mộ ôm đầu khóc rống nước mắt chảy dài.

    Khi hai người hùng hổ chạy vọt vào nhà, dọa Tiểu Hắc đang cuộn tròn ngủ trên sofa.

    Nghe "cạch" một tiếng, Tiểu Hắc phản xạ có điều kiện giơ tay ngao, vãnh tai, nhếch đuôi, cách một cái sofa hung ác trừng về phía hành lang, vừa nhìn thấy là Giản Vô Tranh và Lăng Mộ, lại buồn chán ngoao một tiếng, cúi đầu xuống, một lần nữa nhắm mắt lại rơi vào giấc ngủ.

    Không để ý đến phản ứng của Tiểu Hắc, Giản Vô Tranh một cước đá văng Lăng Mộ, giành nhào lên giường lớn trước, Lăng Mộ chưa từ bỏ ý định, nhảy theo.

    "Mẹ kiếp, anh có biết xấu hổ hay không, đây là giường của tôi!" Tiểu tổ tông lửa giận ngút trời, con mắt trừng lớn cả lên, nhưng thật sự quá mệt mỏi, vừa dính vào giường đã không muốn đứng dậy nữa, chỉ có thể dùng sức dùng chân đạp đối phương.

    "Để tôi ngủ một chút đi mà! Còn sợ tôi ăn cậu nữa sao, cậu cũng không thể bảo tôi đi ngủ cùng Tiểu Hắc chứ!" Hai tay gắt gao ôm lấy khăn trải giường, Lăng Mộ dán sát bên cạnh Giản Vô Tranh, mặt dày mày dạn nhất định không chịu buông tay.

    Hai anh chàng sớm đã kiệt sức này cứ như vậy trong lúc đẩy qua đẩy lại, bất tri bất giác chậm rãi rơi vào giấc ngủ, một giấc ngủ này, là giấc ngủ an tâm đầu tiên trong nhiều ngày nay, kéo hai người ngủ đến trời đất mịt mù, gió mưa tan tác.

    Tổ cha cậu Vương Tử Khiêm, ông đây sẽ lập tức tìm cậu tính sổ. . . . . . . .Khi ý thức từ từ biến mất, trong lòng Giản Tam gia tức giận nghĩ.

    Giữa trưa ngày thứ hai, Giản Vô Tranh đội cái đầu như tổ gà bò dậy, bụng đói đến lõm vào một khối, đánh răng xong, tiểu tổ tông liền chân trần đi vào phòng bếp cầm hai ổ bánh mì, sau đó vừa ăn vừa đến thư phòng, quả nhiên thấy Lăng Mộ đã ngồi xổm trước máy tính, một tay lách tách bấm chuột, một tay, giơ một nửa miếng bánh rán hành lên gặm.

    "Tìm được chưa?" Giản Vô Tranh cắn miếng bánh mì, lười biếng tựa bên bàn học, cúi đầu nhìn màn hình laptop phía trước, thờ ơ hỏi.

    "Tìm được cái lông." Lăng Mộ lầm bầm hai tiếng, nhai bánh rán hành hàm hồ nói: "Tôi đã tìm khắp mấy lần, mẹ nó căn bản không có cái tên thôn Uế Đầu này! Nữ tặc Huyền Vũ kia khẳng định là lừa chúng ta mà. . . . . ."

    Vốn tưởng rằng hoàn toàn không vấn đề gì nữa Giản Vô Tranh vừa nghe nói không tìm được, lông cả người lập tức dựng đứng lên, hai mắt nhìn trừng trừng Lăng Mộ: "Không tìm được?! Sao lại không tìm được! Chẳng phải nói biết ông Táo làng kia là có thể tìm được sao!"

    "Aiz, cậu đừng vội, đừng nóng vội, bình tĩnh nghe tôi nói xong đã." Lăng Mộ dùng cái tay không dính dầu mỡ kia túm lấy Giản Vô Tranh, chỉ một địa phương tên là thôn Hòa Tuế trong bản đồ trên màn hình giải thích: "Cư dân vùng duyên hải phía nam dựa vào ngư nghiệp là chính, không phải mê tín bình thường đâu, làm sao có thể lấy loại tên Uế Đầu vừa nghe đã xúi quẩy này đặt tên được? Do đó tôi nghĩ, huyền Vũ chỉ là quấn một khúc cong, cố ý làm chúng ta hoang mang một chút, kỳ thật không có thôn Uế Đầu gì hết, nơi cô ta muốn chúng ta đến, hẳn là thôn Hòa Tuế này."

    Hòa Tuế, hòa hòa thuận thuận năm này qua năm khác, quả thật là một cái tên tốt đầy hứa hẹn, Giản Vô Tranh nghĩ, thôn Uế Đầu có chút không thực tế, nếu nói là ngư dân kiếm sống ven biển, vậy nhất định có rất nhiều kiêng kỵ. . . . . .

    "Anh chắc chắn là thôn Hòa Tuế này? Cân nhắc một lát, Giản Vô Tranh xác nhận nói.

    "Chắc chắn." Con ngươi đảo tròn, Lăng Mộ Dương vô cùng khẳng định gật đầu trả lời.

    "Tốt lắm, vậy chúng ta sẽ đi tìm đại ca ngay bây giờ, càng sớm xuất phát càng có lợi cho chúng ta." Nói xong, hai người thu dọn đồ đạc, đem bức ảnh cùng tư liệu đã in ra chỉnh sửa lại đầy đủ, rồi tùy tiện ăn chút gì đó lót bụng, lên xe chạy tới đại viện Giản gia.

    Khi bốn người chụm đầu lại, Giản Thiên Hằng tựa như đã đưa ra quyết định, anh nhìn tài liệu Giản Vô Tranh đưa cho anh một chút, rồi lập tức vừa cười vừa nói: "Quả nhiên không thể xem thường nhóc con này, thật sự trưởng thành rồi, có thể tự mình quyết định." Sau đó chuyển đề tài, ánh mắt sắc bén hẳn lên: "Bất quá lần này là việc riêng của em, anh có thể cho Tam Sinh mang em đi, nhưng Vân Nam bên kia anh cũng phải bận tâm, cho nên sẽ không sắp xếp nhân thủ cho các em, chuyện của mình tự mình đi giải quyết, nếu em quyết tâm muốn đi, vậy hẳn phải chuẩn bị việc này."

    Ý là muốn cậu tự đối mặt với chuyện này? Nghe vậy Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, trong mắt lóe qua vẻ không thể tin nổi, sau đó tỉnh táo đáo: "Em hiểu ý của anh, đại ca, yên tâm đi, em sẽ đối phó hết thảy. . . . . . Sau đó mang Khiêm Tử trở về gặp anh."

    Câu nói sau cùng có chút nghiến răng nghiến lợi.

    "Anh nghĩ em sẽ không khiến anh thất vọng." Cười cười, Giản Thiên Hằng đứng lên, vừa đi ra ngoài, vừa nói với ba người vẫn đang ngồi tại chỗ nói: "Trang bị anh sẽ cho người đưa đến, các em trực tiếp ngồi máy bay đi, đến lúc đó tự nhiên sẽ có người tiếp ứng, tới nơi rồi nhớ kỹ mọi việc phải cẩn thận."

    Ba người đồng thanh đáp lời, rồi lần lượt đi chuẩn bị đồ đạc của mình.

    Vé máy bay là chuyến 8h sáng, khi mọi người gặp mặt trước một tiếng ở phi trường, Giản Vô Tranh phát hiện Nhị ca còn dẫn theo một người bên cạnh, người nọ mọi người đều vô cùng quen thuộc.

    "U cha! Tam gia, ngài ra ngoài mò cá chuyến này còn phải mang theo thú cưng?" Hoắc Tam Nhi vác một cái ba lô leo núi siêu lớn, khi nhìn thấy Tiểu Hắc ngoan ngoãn bên chân Giản Vô Tranh, lập tức cười hì hì nhảy ra từ sau lưng Giản Tam Sinh, vài bước tiến đến gần, đưa tay muốn sờ đầu Tiểu Hắc.

    Kiếm cá là tiếng lóng trong nghề, cũng giống như Xuyên Sơn Quỷ phương bắc và Thầy Đất phương nam, đều có tiếng lóng của riêng mình, cá ở đây, là chỉ đồ vàng mã trong mộ, kiếm cá hay còn gọi là mò cá, cùng mò vàng thời xưa cùng một nghĩa.

    Dù sao cũng đã đi theo Nhị ca xuống hai ngôi mộ lớn, Giản Vô Tranh đối với việc này cũng biết đại khái, vì vậy mỉm cười gật đầu nói: "Ngày hôm qua mới để đại ca hỗ trợ lo liệu chứng minh kiểm dịch, đến lúc đó trực tiếp vận chuyển Tiểu Hắc qua đó."

    "Không sai không sai." Hoắc Tam Nhi xoa bóp lông Tiểu Hắc trong tay, thấy con Ngao Tạng từng hùng dũng đấu với gấu ngựa ở Kekexili kia giờ phút này dị thường ôn hòa, không khỏi khích lệ nói: "Có Hắc Tử đi theo, chúng ta chẳng phải như hổ thêm cánh sao, đây so với vệ sĩ còn tốt hơn đó."

    "Được rồi, cẩn thận làm nó nổi nóng cắn cậu." Giản Tam Sinh ngậm điếu thuốc, nheo mắt lại, đưa tay cho Hoắc Tam Nhi một cái bốp đầu, sau đó quay lại nói với Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương: "Nhanh đi gửi hành lý, chuẩn bị lát nữa lên máy bay."

    Vội vội vàng vàng thu xếp ổn thỏa cho Tiểu Hắc ở chỗ vận chuyển, mọi người liền dựa theo hướng dẫn của sân bay lên máy bay, trên máy bay, Giản Vô Tranh hỏi Hoắc Tam Nhi sao lại đi theo, nhân thủ ở Vân Nam bên kia có đủ hay không.

    Nghe vậy, Giản Tam Sinh nhíu mày, nhìn Tam đệ nhà mình cười nói: "Yên tâm, lần này phái đi đều là người giỏi, có thể khiêng vác đồ cũng có mấy người, sẽ không thành vấn đề, huống chi hang kia cũng không nhiều, một lưới thả xuống liền bắt được, dù gì thì nhóc con à, em cũng biết quan tâm tới việc trong nhà rồi?"

    Chưa đáp lời, Giản Vô Tranh xoay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, thầm nghĩ tốt xấu gì em cũng xem như một phần tử của nhà họ Giản, chuyện nhà mình có thể không quan tâm sao.

    Nhìn ra Giản Vô Tranh đang xấu hổ, Giản Tam Sinh cũng không chọc phá nữa, chỉ nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ một giấc.

    Không biết Khiêm Tử và Thành lão hổ hiện giờ thế nào rồi, Giản Vô Tranh bắt chước bộ dáng của Nhị ca nhắm mắt lại, trong lòng nhịn không được hồi tưởng hình ảnh lần cuối cùng ở Tạng vương lăng cùng Vương Tử Khiêm tách ra, người nọ ẩn trong bóng tối kẻ khác không nhìn ra được vẻ mặt, thân ảnh tấm lưng đưa về phía cậu có chút chấn động, thanh âm trầm thấp mà cam chịu. . . . . . Mỗi một hình ảnh đều khiến cậu cảm thấy đầu váng mắt hoa, ngực khó chịu, thống khổ gần như hít thở không thông.

    Nhất định sẽ tìm được cậu, lần này tuyệt đối phải nhốt cậu lại, để cậu chạy khỏi tôi lần nữa thì tôi liền cùng họ với cậu. . . . . .Trong lúc mơ màng, tiểu tổ tông ở trong lòng hung hăng nghĩ.

    11h40, máy bay đúng giờ hạ cánh ở phi trường Trạm Giang, mọi người đem theo đống hành lý lớn, mới vừa mới ra khỏi sân bay liền nhìn thấy một thằng nhóc trẻ tuổi da ngăm đen cắm đầu đi tới.

    Thằng nhóc kia mặc một áo sơ mi hoa, mang một kính râm lớn, đi tới trước mắt Giản Tam Sinh đầu tiên là nở nụ cười, lộ ra hai hàng răng trắng chói lóa, tiếp theo hơi cong người cung kính, nói: "Mười năm Hà Tây mười năm Đông, mặt trời ngoài cửa treo trên không, bên cạnh rừng trúc ông bán cá, từ bắc vào nam lại ra trung."

    Nghe câu nói như bài vè kia, Giản Vô Tranh và Lăng Mộ đều sửng sốt, sau đó đồng thời chẳng rõ ra sao nhìn về phía Giản Tam Sinh vẻ mặt ung dung bình tĩnh như lẽ thường phải làm cùng Hoắc Tam Nhi bên cạnh đang gật đầu chào thằng nhóc đen nhẻm kia.

    Chỉ thấy Giản Tam Sinh nghe xong đoạn thoại này thoáng nở nụ cười, tay phải cầm điếu thuốc bắn tàn thuốc, nói tiếp: "Trúc này là ta trồng, cửa này là ta mở, bán cá lớn dưới mặt trời, Hà Đông Hà Tây đều là tiền."
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 4 - Thôn quỷ
    Giản Tam Sinh sau khi đáp lại, nhóc đen kia càng thêm nhiệt tình, một bên ý bảo mọi người theo nó ra xe, một bên liên tiếp quay đầu lại cười nói: "Nhị gia khó được đến một lần, Thải Đầu trong nhà đã sớm có chuẩn bị, lần này xin mời ngài đến thôn một chuyến."

    "Được." Giản Tam Sinh đi theo nhóc đen ở phía trước, đồng dạng mặt mày cười tươi tỉnh, ngoài miệng cũng vô cùng khách khí: "Buôn bán của Đao gia càng làm càng lớn, Giản tôi sớm có ý bái phỏng, thế nhưng thiên nam địa bắc, gặp nhau quá khó khăn."

    Trong tai nghe hai người phía trước hỏi han nhau, trong lòng Giản Vô Tranh còn đang nghi hoặc mẩu đối thoại vừa rồi, vì vậy liền thấp giọng hỏi Hoắc Tam Nhi bên cạnh, hai câu kia đến tột cùng có ý gì.

    Hoắc Tam Nhi vừa thấy cơ hội khoe khoang lại đến rồi, vì vậy trộm cười hai cái, kề sát Giản Vô Tranh nhỏ giọng giải thích: "Tam gia việc này cũng không biết thì quá mất mặt, hoàn hảo cậu sớm hỏi tôi, nếu không phải để người ta nhìn vào chê cười. . . . . ."

    Bên cạnh Lăng Mộ Dương nghe vậy cũng bu lại, kỳ thật lời hắn nói đại khái cũng hiểu được ý tứ, nhưng vẫn muốn nghe một chút giải thích từ phía nhà mình.

    "Một câu đầu này, mười năm Hà Tây mười năm Đông, mặt trời ngoài cửa treo trên không, bên cạnh rừng trúc ông bán cá, từ bắc vào nam lại ra trung, ý chính là hỏi, Giản gia ở Bắc Kinh xưa gia đại nghiệp đại, vào nam ra bắc, đi qua Hà Tây, lại qua Hà Đông, từng mò cá không thể đếm xuể, chẳng biết ngài có phải lão ông bán cá nhà họ Giản kia không? Hà này, chính là chỉ Hoàng Hà, cá, hiển nhiên tôi không cần phải nói nữa, chính là đồ vàng mã trong mồ, ông bán cá, là hỏi thân phận của Nhị gia, có đúng là Chưởng Nhãn nhà họ Giản đại danh đỉnh đỉnh kia không." Hoắc Tam Nhi nói xong vẻ mặt đắc ý nhìn Giản Vô Tranh và Lăng Mộ, sau khi cảm thấy nói vậy vẫn chưa khơi gợi được hứng thú của hai người, lại tiếp tục nói: "Câu trả lời của Nhị gia là, trúc này là ta trồng, cửa này là ta mở, bán cá lớn dưới mặt trời, Hà Đông Hà Tây đều là tiền, ý chính là, ta thật là vị Chưỡng Nhãn nhà họ Giản kia, xưa nay chỉ đào đồ vàng mã lấy lãi tốt nhất, vô luận Hà Đông hay Hà Tây, bảo bối đều là Giản gia sở hữu, song song đó câu này còn có ý tứ khác, cứ có tiền thì mọi người đều được phần, là Nhị gia đang cho thấy mục đích đến tốt đẹp của mình, dù sao chúng ta hiện giờ đang ở phía trên người ta, tục ngữ nói rồng mạnh đè không được rắn độc, tới đây rồi, vậy phải để nhà người ta lo liệu nhiều hơn."

    Giản Vô Tranh cân nhắc những lời này vài lần, lúc này mới hiểu được, không khỏi có chút kinh ngạc, muốn học những tiếng lóng trong nghề đảo đấu này, xem ra còn phải tôi luyện nhiều hơn.

    Lúc này Hoắc Tam Nhi thấy Giản Vô Tranh cúi đầu chẳng biết trầm tư gì, liền an ủi nói: "Tam gia cậu cũng đừng nghĩ nhiều, tiếng lóng này cũng có thể nói là 'đối đáp thành quen', không phải dựa vào học mới nhớ, dễ ngấm hơn, tự nhiên là hiểu được, chờ cậu cùng Nhị gia xuống nhiều đấu hơn nữa, cũng liền hiểu rõ từng đường đi nước bước trong đó thôi."

    Gật gật đầu, Giản Vô Tranh biết hiện giờ suy nghĩ nhiều như vậy cũng vô dụng, liền gọi Nhị ca một tiếng, chính mình chạy đến chỗ gửi vận chuyển dắt Tiểu Hắc.

    Sau đó, mọi người liền ngồi xe của nhóc đen, một đường chạy về hướng Trạm Giang bắc bộ, nhóc đen kia ở trên xe giới thiệu thân phận của mình, cậu ta tên là Đao Khải Trác, là một tay sai tương đối thân cận trong mấy thủ hạ Đao gia, đương nhiên chỗ này của bọn họ, người làm thuê đắc lực không gọi là tay sai, gọi là trụ đầu, khổ sai cũng không gọi là khổ sai, gọi là lại đầu, cũng như Chưởng Nhãn của bọn họ trên thực tế gọi là Thải Đầu vậy.

    Thời tiết của Trạm Giang cùng Bắc Kinh lúc này, quả thực là hai cực trái chiều, cũng may bốn người đã chuẩn bị đầy đủ cả, ở trên máy bay đã đổi quần áo xong, mới không bị ánh mặt trời gay gắt nơi này phơi khô.

    Đao Khải Trác vừa lái xe vừa ngâm nga, trong xe không mở điều hòa, chỉ là cửa sổ xe trước sau toàn bộ mở tung, gió nóng theo ô tô khởi động vù vù thổi lên mặt người, Giản Vô Tranh buồn bực cơ hồ thở không nổi, phải động thủ đem cửa sổ bên mình khép lại chút.

    Bất quá Đao Khải Trác kia hiển nhiên đã sớm quen với gió nóng và thời tiết như vậy, bộ dáng thảnh thơi, thỉnh thoảng còn quay đầu lại nhìn Tiểu Hắc ủ rũ im lặng ngồi ở phía sau.

    Tựa như đối với con Ngao Tạng lông đen hiếm thấy này cảm thấy hứng thú, Đao Khải Trác không khỏi cười hỏi: "Tiểu ca à, con ngao này của cậu thật là chắc khỏe, là mua được ở đâu vậy? Chắc tốn không ít tiền đây, nhìn nó rõ ràng đang nóng rũ ra nha."

    "Thật không?" Bị người hỏi thế, Giản Vô Tranh mới kịp phản ứng nguyên nhân Tiểu Hắc dọc đường an tĩnh như vậy, giờ phút này quay đầu nhìn kỹ, phát hiện Tiểu Hắc nhắm mắt lại cả thân thể nằm phịch trên ghế phía sau, đầu lưỡi thè dài ra, vù vù thở hổn hển, bộ lông dày nặng toàn thân vốn cực độ chống rét nọ hiện giờ hoàn toàn trở nên vướng víu.

    "Con Ngao Tạng này không phải tôi mua, tự nó chạy tới đó." Giản Vô Tranh vừa nói đùa, vừa tiện tay từ chỗ ngồi phía sau rút ra một quyển tạp chí, xoay người qua, dùng tạp chí quạt mát cho Tiểu Hắc.

    Tiểu Hắc cảm nhận được hơi mát cực nhỏ này, không khỏi hé hé miệng, nhưng không còn sức phát ra âm thanh nữa.

    "Chúng ta nhanh lên một chút đi, tôi sợ nó lát nữa bị cảm nắng mất." Nhíu mày nhìn bộ dáng yếu ớt xụi lơ của Tiểu Hắc, Giản Vô Tranh quạt mạnh tay hơn, đau lòng nói.

    "Yên tâm đi, lập tức đến ngay, trong thôn có nước, xối ướt sẽ không nóng nữa." Đao Khải Trác haha cười tươi rói, tốt bụng an ủi.

    "Ôi, cậu không mang bọn tôi đi ngao du phong cảnh gì gì đó ở đây sao? Đồ nướng của mấy cậu ở đây chẳng phải rất nổi danh à, hàu nướng và sò xanh á." Lăng Mộ Dương chảy nước miếng, bắt đầu xúi giục Đao Khải Trác dẫn bọn họ đi ăn gì đó trước.

    "Phong cảnh thì thiếu gì, muốn ăn đồ nướng đương nhiên là về trong thôn ăn, đó mới là nguyên chất nguyên vị, mấy thứ ăn bày bán bên ngoài tô đẹp vậy thôi đều là bọn họ lấy ra hù người, muốn ăn đồ thật, thì chỉ có thể đến trong thôn ăn, chúng tôi chắc chắn sẽ không lừa các vị khách quý các anh." Lắc lắc đầu, Đao Khải Trác khẳng định nói, kiên quyết muốn bốn người đi theo mình.

    Đao Khải Trác dẫn bọn họ đến nơi tên là thôn Kỳ Lân, là một thôn cực kỳ có lịch sử, thôn Kỳ Lân lấy họ Đao là chính, trưởng thôn là họ hàng của Đao gia, mà Đao gia Đao Kim Long là trùm của khu vực này, thế hệ Đao gia nối tiếp thủ hộ ở đây, nghe nói đã có hơn một ngàn năm rồi.

    Bốn người đi theo Đao Khải Trác, mới vừa vào thôn, chợt nghe một trận chiêng trống vang trời cùng vô số tiếng hò hét hoan hô ủng hộ. Nhìn kỹ lại, lập tức phát hiện nam nữ già trẻ trong thôn tất cả đều đang vây quanh cạnh một gốc cây già chọc trời to khỏe, trên nhánh cây già cột một thang dây gần 20m, vài anh chàng trẻ tuổi lực lưỡng đang để trần hai chân, ra sức chen lấn bò lên trên.

    Đi tới gần nhìn kỹ, mới phát hiện đây không phải là thang dây gì bình thường, mà là thang đao do 36 thanh đao thép tương đối sắc bén tạo thành. Đao này được vững vàng cột vào trên nhánh cây già, tám sợi thừng lớn dài chừng 20m bắc lên, mà nhóm mấy tay bò anh tuấn cường hãn kia, dựa vào dũng khí và nghị lực, mặc trang phục thống nhất, chân trần đạp trên 36 thanh đại đao sắc bén sáng lóe, như mũi tên rời cung, lướt vụt lên.

    Dưới sự giới thiệu của Đao Khai Trác, bốn người mới biết được, bò thang đao này, là hoạt động đặc thù của thôn Kỳ Lân.

    Tương truyền hai ngàn năm trước, danh tướng Hưng Vũ khi dẫn bộ hạ tấn công quỷ môn quan thành La Hán, dựa vào 36 tên dũng sĩ chân trần bắc thành thang người, công vào trong thành, trảm trừ yêu ma, bảo toàn an bình cho bách tính một phương. Vì vậy, dân gian từng bước biến đổi ra phong tục trèo thang đao này, dùng để tưởng niệm người trước, mà thôn Kỳ Lân, lại là một trong những thôn lâu đời nhất, đến nay vẫn bảo tồn tập tục này.

    Nhìn cảnh tượng náo nhiệt trước mắt chiên trống ngút trời tràn ngập phấn khởi, Giản Vô Tranh giật mình, suýt nữa quên mất Tiểu Hắc đang cụng đầu bên chân. Vì vậy vội vàng bảo Đao Khải Trác mang cậu đi xối nước cho Tiểu Hắc, đợi đến khi hai người một Ngao trở lại dưới tàng cây, liền nhìn thấy Giản Tam Sinh đang cùng một người đàn ông trung niên khuôn mặt thô quánh đứng chung một chỗ, tựa như đang trò chuyện thật vui.

    "Đó chính là Đao gia." Đao Khải Trác chỉ tay phía trước, không thèm quan tâm đến Giản Vô Tranh, dẫn trước bước nhanh đi tới.

    Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, lập tức cũng dẫn Tiểu Hắc cả người ướt đẫm đến gần Nhị ca và Đao gia đang nói chuyện với nhau.

    Sau mấy phen nói chuyện, Giản Vô Tranh mới biết được, vị Đao gia Đao Kim Long này, trước kia từng nhận ân huệ của đại ca, lần này ông ta được đại ca nhờ vả, tiếp đón bốn người ăn uống ngủ nghỉ.

    Đao Kim Long làm người hào sảng, không thích lễ nghi phiền phức, liền cùng Giản Tam Sinh và Giản Vô Tranh trao đổi danh thiếp, từ nay về sau tất cả mọi người cùng xưng huynh gọi đệ.

    Dẫn bốn người vào trong nhà, Đao Kim Long gọi người mang lên tôm hùm, cua, canh chua cá cùng đủ loại đồ nướng, mọi người vừa ăn vừa nói.

    Đang giữa tiệc Giản Tam Sinh mượn cớ nghe ngóng sự tình của thôn Hòa Tuế, lại thấy Đao Kim Long vốn tươi cười rạng rỡ vừa nghe ba chữ thôn Hòa Tuế, lập tức kéo dài khuôn mặt già nua.

    "Tam Sinh à, không phải ta nhiều lời, các cậu vào trong đó có chuyện gì quan trọng?" Đao Kim Long nạy cua, trong vẻ mặt tựa hồ đối với thôn Hòa Tuế này có chút kiêng kỵ.

    "Không gạt anh già, em đây đến đó đích thật có việc gấp." Giản Tam Sinh uống một hớp rượu, hơi đỏ mặt than thở với Đao Kim Long: "Việc này kỳ thật có liên quan đến em dâu em, nếu không làm sao ngay cả Tam đệ em đây bình thường không thích ra ngoài cũng phải đi theo."

    "Ồ?" Đao Kim Long nghe vậy kinh ngạc liếc mắt nhìn Giản Vô Tranh, thấy người sau hơi ngượng ngùng cúi đầu ăn gì đó, liền cười nói: "Hóa ra là vì em dâu mà đến, có thể nào là em dâu bị con buôn lừa gạt tới đây không?"

    "Không sai biệt lắm đâu." Thuận tay lột con tôm, Giản Tam Sinh nhai nướu nói: "Dù sao bọn em cũng phải đến được thôn kia đem người bắt trở về, nếu không nửa đời sau này của Vô Tranh nhà em, làm sao khá nổi."

    "Thì ra là thế." Đao Kim Long gật đầu, hỏi trở lại: "Có muốn tôi tìm vài người đi cùng mọi người không? Thôn kia rất tà tính, chỉ có bốn người các cậu, khó tránh khỏi sẽ xảy ra vấn đề."

    "Việc này trái lại không cần, dù sao cũng là việc nhà, tục ngữ nói, chuyện xấu trong nhà không thể khoe ra ngoài mà." Giản Tam Sinh nói xong kính Đao Kim Long một chén, lập tức nghi hoặc nói: "Nhưng không biết ông anh nói tà tính đây, là chỉ cái gì? Không bằng chỉ điểm cho em đây một chút, đến lúc đó cũng giúp bọn em biết đường ứng phó."

    "Ôi. . . . . ." Đao Kim Long liếc mắt nhìn Giản Tam Sinh một cái, đặt chén rượu xuống, thở dài nói: "Thôn kia tà tính, đã không phải chuyện ngày một ngày hai nữa rồi. . . . . ."

    Hóa ra, thôn Hòa Tuế này cách thôn Kỳ Lân không xa, lái xe chưa tới một giờ là có thể đến huyện thành cách thôn gần nhất, chẳng qua muốn vào thôn, thì phiền toái hơn nhiều, thôn kia chẳng biết là người phương nào xây dựng, cư nhiên chọn một nơi ba mặt bao quanh là núi, một mặt hướng biển, muốn vào trong thôn, nhất định phải xuyên qua núi rừng hoang vu bên ngoài trước.

    Thôn Hòa Tuế trước kia cũng không phải tên này, mà tên là thôn Uế Đầu, sau khi xây dựng đất nước nhiều người đã biết chữ, nghĩ tên này xui xẻo, trưởng thôn lúc ấy không còn cách nào, vì vậy bị bức sửa lại tên thôn.

    Mà trên thực tế, thôn Hòa Tuế này so với thôn Kỳ Lân còn muốn lâu đời hơn, từ sau khi sửa lại tên thôn này, việc lạ trong thôn liền liên tiếp không ngừng.

    Theo mấy người bán hàng thường xuyên lui tới thôn Hòa Tuế nói, thôn kia mỗi khi giữa tháng, sẽ phát sinh việc lạ, buổi tối cửa sổ mọi nhà đóng chặt, giống như thôn hoang không nói, đến ngày thứ hai là có thẻ nhìn thấy có người chết được nâng đến nghĩa địa công cộng của thôn mai táng, dần dần, người trong thôn càng ngày càng ít, nhưng chẳng biết tại sao, vậy mà không ai muốn rời khỏi thôn quỷ kia. . . . . . .
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 5 - Rừng hoang
    Sâu bên trong mộ thất yên tĩnh, Giản Vô Tranh mang theo đèn pin mắt sói sáng tối biến ảo bất định thừ người ra đứng đó, đèn pin đã sắp hết điện, ngọn đèn màu vàng u ám chiếu không được xa lắm.

    Nhưng nương theo ngọn đèn yếu ớt mỏng manh này, Giản Vô Tranh vẫn nhìn thấy được.

    Thành Nhạc ôm Lăng Mộ Dương dựa vào trong góc, trên người cả hai nhuộm đầy máu, không có chút động tĩnh gì.

    Huyền Vũ bị hai cỗ thi thể ôm bó lại, quỳ rạp xuống một bên, khuôn mặt trắng nõn tinh xảo bị vành nón rộng thùng thình che khuất hơn nửa, an tĩnh tựa như đang ngủ vậy.

    Mà người con trai khiến Giản Vô Tranh ngày nhớ đêm mong kia, thì đứng chính giữa bọn họ, đưa lưng về phía mình, vẫn không hề nhúc nhích, tựa bức tượng điêu khắc.

    "Khiêm Tử?" Giản Vô Tranh nắm lấy đèn pin, thử gọi một tiếng, phát hiện Vương Tử Khiêm bởi vì âm thanh của mình, thân thể có chút rung động, liền vội vàng bước nhanh đến.

    "Khiêm Tử, cậu. . . . . ." Song, ngoài dự liệu của cậu, nụ cười trong tưởng tượng nọ lại không đến.

    Vương Tử Khiêm chậm rãi xoay người, lộ ra khuôn mặt hoàn toàn bị lôi văn và máu tươi bao phủ, đôi đồng tử đỏ sẫm nọ không có nửa điểm quang mang, tràn ngập tử khí nặng nề, mà trên thân thể điêu luyện trần trụi kia, cũng giống như trên mặt, che kín lôi văn màu đen dữ tợn, bụng còn cắm một lưỡi dao bén nhọn, chất lỏng màu đỏ tươi sềnh sệch không ngừng theo lưỡi dao chảy xuống. . . . . . .

    "Khiêm Tử!" Giản Vô Tranh hét lớn một tiếng, từ trên giường ngồi bật dậy.

    Trừng hai mắt che kín sương mù, Giản Vô Tranh nhìn bốn phía một chút, không ngừng thở hổn hển, mồ hôi lạnh đổ khắp người, cả bộ quần áo đều ướt đẫm, dính dấp cực kỳ khó chịu.

    Căn phòng xa lạ, không khí xa lạ, đúng rồi, cậu đang ở Nam Hải, ở thôn Kỳ Lân, vừa rồi chẳng qua là giấc mộng. . . . . . .

    "Lại là giấc mộng kia." Thầm mắng một tiếng mẹ, Giản Vô Tranh cáu kỉnh cào tóc, lại dụi mắt, nhìn vách tường phát ngốc một hồi, rốt cuộc mới quyết định mặc quần áo xuống giường rửa mặt.

    Khi ra tới ngoài, phát hiện Nhị ca và Hoắc Tam Nhi đã thức dậy, đang cùng Đao Kim Long ngồi trò chuyện dưới tàng cây, Giản Vô Tranh nghĩ một chút, rồi chưa vội qua đó, xoay người đi tới phòng của Lăng Mộ, dự định đánh thức hắn cùng đi rửa mặt, thuận tiện cùng đại bịp thảo luận một chút về cơn ác mộng tối qua.

    "Lại, lại mơ thấy nữa?" Nghe xong Giản Vô Tranh qua loa kể lại, khóe miệng Lăng Mộ một trận co quắp, gượng cười an ủi: "Không sao đâu không sao đâu, chỉ cần chúng ta chạy tới kịp, mộng này sẽ không thành sự thật được, đừng nghĩ nhiều quá, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là đẩy nhanh tốc độ tìm được Thanh Long và Bạch Hổ."

    "Ừ." Thờ ơ đáp lời, Giản Vô Tranh tâm tình không tốt sắc mặt cũng xấu theo, kề hướng vòi nước, hung hăng hắt nước lên mặt giống như ai đó đang thiếu cậu hai trăm vạn đô la vậy.

    Khi hai người đi tới dưới tàng cây, Giản Tam Sinh đang cùng Đao Kim Long thảo luận sự tình vừa thấy sắc mặt này của em trai nhà mình, không khỏi có chút lo lắng: "Vô Tranh à, tối hôm qua em ngủ không ngon? Sao mặt xanh cả thế này."

    "Không có gì." Giản Vô Tranh mặt không chút thay đổi đè lên cơ mặt cứng đờ của mình, nói sang chuyện khác: "Nhị ca, khi nào chúng ta đến thôn Hòa Tuế?"

    "Còn không phải đang chờ em và thằng nhóc Lăng kia thức dậy sao." Liếc mắt nhìn hai người một cái, Giản Tam Sinh lấy hộp thuốc lá ra, châm cho mình và Đao Kim Long một điếu, sau đó nói: "Anh mới vừa bàn xong với anh Đao chuyện trang bị, chúng ta hiện giờ mang theo bao lớn bao nhỏ dụng cụ vào thôn, khẳng định không thích hợp, dễ dàng chuốc thêm phiền toái, ý của anh là trang bị của đại ca đưa đến, trước cứ để anh Đao giữ giúp, bốn người chúng ta đến thôn điều ta tình hình trước, chờ hết thảy đã xác định xong, rồi trở về lấy trang bị."

    "Đúng vậy, biện pháp này là tốt nhất." Đao Kim Long rút điếu thuốc, giải thích: "Nghe Tam Sinh nói, phỏng chừng mọi người lao vào tìm người lần này, thế giới dưới nước cùng thế giới trên mặt đất không giống nhau, không chuẩn bị đầy đủ khẳng định không ổn, huống chi nội tình của thôn kia còn chưa thăm dò, vẫn nên cẩn thận một chút tốt hơn. . . . . . ."

    Từ xưa đến nay, phương bắc có Xuyên Sơn Quỷ trèo đèo lội suối, phương nam có Thầy Đất, mà vùng duyên hải này, cũng có một nhóm Sói Biển Già lướt sóng đào cát, bọn họ hàng năm tiếp xúc với biển cả, đến trong gió đi trong sóng, quen thuộc với mỗi một biến hóa của biển khơi, dùng mũi ngửi hai cái liền biết nơi nào có đá ngầm, nơi nào có nước xoáy, thời tiết và hướng gió có biến hóa gì.

    Mà nhóm Sói Biển Già Đao Kim Long mang theo này, đó là xuất sắc nhất của vùng, bọn họ thông qua phương pháp của tổ tiên truyền xuống, đã vớt vô số thuyền đắm và cổ mộ dưới đáy biển, đồ vàng mã mò được càng nhiều không đếm xuể, đối với những chuyện dưới đáy biển không thể nào quen thuộc hơn được nữa.

    Song những thứ trong nước này, thì không thể gọi là đồ vàng mã, người đến bờ biển thu mua mấy thứ này, đều gọi chúng nó là đầu xanh, hơn nữa loại đồ đầu xanh này, so ra không bằng đồ vàng mã trên mặt đất, bởi vì hàng năm bị nước biển ngâm dầm, chất lượng và tính chất đều giảm xuống trên diện rộng, có vài thứ bộ mặt cơ hồ hoàn toàn thay đổi, cho nên bình thường là 'Đầu xanh tới tay, tốt xấu tự biết', ý nói là, thu được hàng đầu xanh, hàng kia tốt hay xấu chỉ có thể tự mình nói được, bạn cho rằng nó là chí bảo vô giá thì nó chính là thế, bạn cho rằng nó là rác rưởi, vậy nó liền không đáng một xu, hàng đầu xanh không giống đồ vàng mã, không có vị trí giá cả cố định, toàn bộ dựa vào người thu hàng tự mình đo lượng.

    Sói Biển và Xuyên Sơn Quỷ Thầy Đất ngoại trừ địa phương, hoàn cảnh sống bất đồng ra, còn có rất nhiều kiêng kỵ đa dạng phức tạp.

    Tỷ như từ 'xuống biển' này, ngư dân và Sói Biển dấn thân giao dịch trên biển quanh năm, dựa vào biển kiếm sống, khi bọn họ muốn tạm biệt người thân, lúc giương buồm đi xa, bình thường đều nói 'ra biển', ngụ ý là 'ra đi bình an', tuyệt đối không cho nói 'xuống biển', bởi vì xuống biển có dễ dàng ngã vào biển cả.

    Ngoài ra còn kỵ nói mấy từ 'lật', 'chìm' và 'rơi bánh chẻo', thậm chí cũng không cho phép khi ở trên thuyền duỗi chân vào trong biển, nghe nói đây là hành vi khinh nhờn Long Vương và thần biển, phải chịu báo ứng, đồng thời cũng phòng ngừa bị cá cắn bị thương.

    Giản Tam Sinh cũng nghĩ vậy, đến thôn tìm hiểu tình huống trước, rồi mới dựa vào những thứ cần dùng hướng Đao Kim Long mượn hai người làm thuê, tuy nói anh là Chưởng Nhãn của nhà họ Giản, nhưng chuyện ra biển này vẫn chưa từng trải qua bao giờ, biết bơi, nhận biết gió, loại kỹ năng sống này còn phải dựa vào Sói Biển Già của địa phương mới được.

    Bây giờ còn chưa thể xác định Khiêm Tử bọn họ có phải đã tiến vào cổ mộ rồi không, nếu đã vào, vậy cũng chỉ có thể để Đao Kim Long tìm hai người làm thuê đưa bọn họ ra biển, cuối cùng chuyện đảo đấu e rằng chỉ có thể để chính họ bắt tay vào làm. Nếu may mắn có thể ở trong thôn tìm được Khiêm Tử và Thành Nhạc, vậy đương nhiên không còn gì tốt bằng rồi.

    Quyết định xong chuyện cần làm để vào thôn, Đao Kim Long liền mang theo mọi người đi ăn cơm trước, điểm tâm vẫn như cũ là một bữa đầy đủ phong tình hải đảo, đợi đến khi mọi người thu dọn đồ đạc tập hợp ở cửa thôn, nam nữ già trẻ trong thôn đã bắt đầu cuộc sống của một ngày mới rồi.

    Đám đàn ông sẵn sàng xuất phát ra biển bắt cá, đám phụ nữ giúp chồng mình thu sửa tốt lưới và thuyền bè, trở về đến nhà cùng những phụ nữ khác vừa trò chuyện vừa làm chút đồ thủ công, đám con nít thì bị lệnh cưỡng chế đến trường học ở khu lân cận, dọc theo đường đi đùa đùa giỡn giỡn lăn lộn đến trên người và cặp sách tràn đầy bùn đất.

    Mọi người đứng ở cửa thôn, nhìn cả thôn tỏa ra bầu không khí tốt đẹp náo nhiệt an lành, cũng không nhịn được lộ ra chút tươi cười tự đáy lòng.

    Lúc này Đao Khải Trác lái xe sang, kéo cửa sổ xe cười gọi mọi người lên, mọi người liền quay đầu lại nói tạm biệt Đao Kim Long, còn nói vài lời khách sáo, lúc này mới lần lượt chui vào trong xe.

    Cho dù là buổi sớm, thời tiết vùng duyên hải cũng nóng khiến người ta lột rớt hai tầng da, cũng may Đao Khải Trác lần này cuối cùng thiện tâm quá độ, mở điều hòa, mới không để cho Tiểu Hắc đã sắp hư thoát mà hồn lìa khỏi xác.

    Ô tô một đường lái đến huyện Đông Lâm phụ cận thôn Hòa Tuế, mọi người Giản Tam Sinh ngồi trên xe, nghe Đao Khải Trác chậm rãi giới thiệu huyện thành không tính là lớn này.

    Huyện Đông Lâm này, mặc dù mang theo một chữ huyện, nhưng cơ bản không có gì khác thôn Kỳ Lân, chỉ là so với thôn bình thường phồn hoa náo nhiệt hơn mà thôi, huyện trưởng Tề Quốc Đào trước kia chính là trưởng thôn của Đông Lâm, về sau thôn nâng cấp lên huyện thành, ông ta cũng hiển nhiên biến thành huyện trưởng, Đông Lâm và mấy thôn xóm phụ cận, vẫn duy trì giao dịch qua lại tốt đẹp, cho dù là cùng thôn Hòa Tuế bảo thủ mà quỷ dị này, cũng có đoạn thời gian giao dịch hàng hóa cố định.

    Đao Khải Trác lần này chính là muốn mang đám người bọn họ, đến chợ phiên của huyện Đông Lâm tìm một nhóm chuyển hàng có thể dẫn bọn họ vào thôn, hoặc thôn dân Hòa Tuế đến Đông Lâm mua hàng đang chuẩn bị quay về.

    Có người quen mang theo, xuyên qua cánh rừng hoa kia sẽ không khó khăn gì, chỉ cần cho vài tờ tiền đỏ, sẽ có rất nhiều người nguyện ý giúp việc này.

    Theo đường cá xuyên qua phố quà vặt của Đông Lâm, ô tô rẽ vài góc ngoặt, liền lái đến thị trường mua bán của vô số quán hàng rong tụ tập, lúc này, chính là lúc mọi người trên chợ phiên ầm ĩ khí thế ngất trời, hai bên đường cái bày đầy các loại hàng hóa, thịt bò rau dưa, dụng cụ sinh hoạt, cùng những thứ nho nhỏ hiếm lạ cổ quái rực rỡ đủ loại, so với chợ bán đồ cũ Phan Gia Viên còn muốn náo nhiệt hơn gấp trăm lần.

    Ô tô đến đây sẽ rất khó đi tới, bởi vì người lui tới thật sự nhiều lắm, rất nhiều người dứt khoát ngay cả xe đạp cũng ném ở cửa chợ, giao vài đồng tiền để ông bác xem giúp, sau đó đi bộ vào.

    Số lần Đao Khải Trác tới nơi này không ít, biết lái xe khẳng định không vào được, tìm một chỗ đậu xe, bảo mọi người Giản Tam Sinh ở trong xe hưởng điều hòa đợi một lát, còn mình xuống xe đi vào trong chợ tìm người.

    Lăng Mộ nhìn thấy cảnh tượng náo nhiệt bên ngoài căn bản ngồi không yên, liền xúi Giản Vô Tranh cùng xuống xem một chút, bất đắc dĩ Giản Vô Tranh hiện giờ thầm nghĩ mau chóng vào thôn, một tí ti thời gian cũng không nguyện ý chậm trễ, lại sợ Lăng Một đi một mình không về được, liền bày ra bộ dáng hung ác nhìn trừng trừng hắn, mãi đến khi đại bịp phong thủy lên tiếng cầu xin tha thứ, mới khôi phục vẻ mặt bình tĩnh xoay người nằm bò lên Tiểu Hắc ngồi phía sau.

    Năng suất làm việc của Đao Khải Trác rất cao, mọi người đợi chưa đến 10 phút, chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng vang thùng thùng, Giản Tam Sinh vội vàng kéo cửa xe xuống, liền nhìn thấy Đao Khải Trác mang theo một người đàn ông cường tráng so với hắn còn đen hơn nhiều đang đứng ngoài cửa xe.

    "Nhị gia, tôi tìm người dẫn đường cho ngài rồi." Đao Khải Trác mỉm cười, lộ ra hai hàng răng trắng bóc chói mắt, chỉ vào người đàn ông bên cạnh nói: "Anh ta tên là Tôn Đại Hồng, người địa phương, đối với chuyện ở thôn Hòa Tuế rất quen thuộc, có anh ta mang mọi người vào thôn sẽ không thành vấn đề." Nói rồi lại chuyển hướng Tôn Đại Hồng, giao phó: "Mấy vị này là tới du lịch, vào thôn chỉ nhìn ngắm phong cảnh, tiền tôi đã cho anh, anh cứ dẫn bọn họ vào thôn, chuyện khác không cần phải lo, hiểu không?"

    Tôn Đại Hồng nọ bị Đao Khải Trác hù như vậy, vội lộ ra nụ cười ngây ngô, gật đầu như giã tỏi đáp: "Biết, biết."

    Thấy người dẫn đường đã tìm được, mọi người Giản Tam Sinh liền không chậm trễ nữa, rất nhanh thu dọn đồ đạc ra khỏi xe, cùng Đao Khải Trác chào hỏi vài câu nói tạm biệt, rồi theo Tôn Đại Hồng đi về hướng thôn Hòa Tuế.

    Khi Tiểu Hắc vừa xuống xe, Tôn Đại Hồng nọ liền bị dọa giật mình, Giản Vô Tranh nói với hắn vài lần chó này không cắn người, gã mới không kinh hoảng nữa, chỉ có điều thường xuyên quay đầu lén nhìn Tiểu Hắc, tựa hồ vẫn đối với hình thể cực lớn của Tiểu Hắc cực kỳ kiêng kỵ.

    Nói đến cũng lạ, khi ở huyện thành Đông Lâm, thời tiết còn nóng như phòng tắm hơi, đợi đến khi đi theo Tôn Đại Hồng vào rừng hoang, nhiệt độ xung quanh lại đột ngột giảm xuống một nửa, phảng phất như trong rừng cây này cùng bên ngoài hoàn toàn là hai thế giới khác biệt, dưới cành lá rậm rạp, vậy mà thấu qua vài tia âm lãnh khó tả rót vào cốt tủy.

    Bốn người đi theo Tôn Đại Hồng, xuyên qua cánh rừng ba bốn giờ, giày trên chân dính đầy bùn đất và lá khô, đều thành bộ dáng sức cùng lực kiệt không thể chịu nổi, chỉ có Tiểu Hắc bởi vì nhiệt độ giảm xuống mà có vẻ thần thái sáng láng sinh long hoạt hổ.

    "Ôi, mấy vị đại gia, bụng tôi đây lại ầm ĩ rồi, tôi qua kia giải quyết chút, mọi người ở đây đợi một lát, tôi lập tức xong ngay." Tôn Đại Hồng cau mày, vẻ mặt thống khổ, khom lưng ôm bụng, một đôi mắt trâu to đùng khẩn cầu nhìn về phía Giản Tam Sinh.

    Đây đã là lần thứ năm Tôn Đại Hồng kêu la tiêu chảy dọc đường, đòi đi giải quyết một mình.

    "Đi đi, đi đi." Giản Tam Sinh cũng cau mày, trong miệng ngậm điếu thuốc, không nhịn được phất phất tay, ý bảo gã đi nhanh về nhanh.

    Chờ bóng dáng Tôn Đại Hồng vừa biến mất, Hoắc Tam Nhi lập tức mắt lộ hung quang, quay về hướng Giản Tam Sinh làm một động tác tay, mà Giản Tam Sinh cũng gật đầu, anh gập cong hai ngón tay đáp lại.

    Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương ở một bên thấy thế, đều đem ánh mắt nghi hoặc ném về hướng Hoắc Tam Nhi, Hoắc Tam Nhi bị hai người nhìn chòng chọc đến ê ẩm cả da đầu, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ bước đến trước mặt hai người, giả vờ đưa cho họ hai bình nước, sau đó hạ giọng nói: "Cẩn thận, người nọ có quỷ."
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 6 - Kẻ lừa đảo
    Nghe vậy, Giản Vô Tranh và Lăng Mộ đều thoáng sửng sốt, không ngờ tới sự tình sẽ như vậy, không thể làm gì khác hơn là khó xử liếc mắt nhìn nhau, sau đó vặn nắp bình yên lặng uống nước.

    Mọi người đợi tại chỗ khoảng 20 phút, Tôn Đại Hồng chạy đi giải quyết chuyện lớn đời người vẫn chưa thấy bóng dáng đâu, Giản Tam Sinh đem đầu lọc thuốc lá hung hăng ném một cái, chửi nhỏ một câu: "Con mẹ nó, thằng ôn. . . . . ."

    "Tôi thấy hắn muốn để chúng ta lạc đường, chết trong khu rừng già này." Hoắc Tam Nhi đen mặt tiếp lời, bắt đầu nhìn bốn phía âm u xung quanh.

    Tình hình trước mắt khiến Giản Vô Tranh và Lăng Mộ vốn vẫn duy trì trầm mặc cũng nhịn không được phóng tầm mắt nhìn lại.

    Quả nhiên, cảnh sắc chung quanh này cùng lúc vừa mới vào rừng cây cũng không khác biệt là bao, từng gốc từng gốc cây già chọc trời, trong rừng cây mênh mông ngay cả con đường đất cũng không có, nghĩ cũng biết nếu không phải người quen đường dẫn lối, người ngoài vào trong rừng này nhất định sẽ lạc, đến lúc đó ra không được, e rằng chỉ có thể dựa vào vận may của người đó, hoặc chờ ông trời ngó tới cho.

    Ngay khi đám người Giản Tam Sinh lo lắng nên làm gì bây giờ, Tôn Đại Hồng vốn tưởng rằng đã biến mất lại mang vẻ mặt hiền lành thong thả trở về.

    "Xin lỗi các vị, sáng nay chẳng biết ăn gì, bụng tôi đây cứ ầm ĩ đến giờ, dày vò tôi muốn chết." Ngượng ngùng gãi gãi đầu, Tôn Đại Hồng cười ngây ngô giải thích.

    Nhìn thấy người dẫn đường trở lại, trong lòng mọi người thoáng thở phào nhẹ nhỏm, Giản Tam Sinh híp mắt một lần nữa châm thuốc, nhíu mày, hướng Tôn Đại Hồng hất cằm nói: "Đừng nói nhảm nữa, nhanh chóng dẫn đường."

    Gật gật đầu, Tôn Đại Hồng dạ hai tiếng, liền xoay người tiếp tục đi trước dẫn đường.

    Trong rừng cây râm mát, mặc cho ánh mặt trời bên ngoài có lớn đến mấy, cũng chiếu không được đến đây, bốn người theo sát Tôn Đại hồng đi phía sau, một đường không nói lời nào.

    Chẳng biết đã đi bao lâu, Giản Vô Tranh chợt phát hiện Tiểu Hắc bình thường trầm mặc ôn hòa, lúc này liên tiếp quay đầu nhìn quanh, bước tiến nhẹ nhàng mạnh mẽ cũng trở nên do dự không ổn.

    Tiểu Hắc có chuyện gì vậy? Trong lòng Giản Vô Tranh nghi hoặc không thôi, theo Hắc Tử cẩn thận quay đầu lại nhìn ngó vài lần, nhưng không nhìn thấy thứ gì khả nghi, không khỏi thầm nghĩ đại khái là Tiểu Hắc tới Nam Hải khí hậu không quen, cho nên thần kinh có chút lộn xộn như vậy.

    Vì thế Giản Vô Tranh quyết định không quan tâm đến phản ứng của Tiểu Hắc nữa, chuẩn bị tiếp tục yên lặng đi tới, đúng lúc này, Tiểu Hắc lại bỗng dưng xoay người, quay về hướng rừng cây không một bóng người phía sau hung ác nhe răng nanh, thanh âm trầm thấp tràn ngập tính uy hiếp nghẹn ở cổ họng, sau đó không để ý mọi người đang ném về hướng nó ánh mắt kỳ quái, mạnh mẽ phóng vọt lên, giống như đạn ra khỏi nòng súng, hướng về phía con đường khi đến chạy vụt đi.

    "Tiểu Hắc!" Giản Vô Tranh sợ hãi kêu thành tiếng, đuổi theo phía trước vài bước, nhưng tốc độ của Tiểu Hắc thật sự quá nhanh, ảnh thú màu đen mạnh mẽ uy mãnh nọ nháy mắt liền biến mất trong rừng cây, từ đó chẳng biết đi đâu.

    "Không sao đâu, Hắc Tử không lạc được." Giản Tam Sinh thấy thế vội vàng đi tới bên Giản Vô Tranh, vỗ bờ vai cậu trấn an nói: "Nó không rời khỏi em được, lập tức sẽ chạy về thôi, yên tâm."

    "Đúng vậy, Tam gia, Hắc Tử tinh khôn như vậy, tuyệt đối sẽ không sao đâu." Hoắc Tam Nhi nhìn về hướng Tiểu Hắc biến mất, lập tức xoay đầu sang cười hì hì an ủi: "Không chừng là phát hiện em chó nào đó, vội vã chạy đi gieo giống đó mà."

    Không nhịn được trừng mắt liếc Hoắc Tam Nhi một cái, Giản Vô Tranh thở dài, chợt nghĩ đến trước kia đối với tên chết tiệt ấy cậu cũng cho là thế, chung quy nghĩ đối phương hẳn sẽ không rời bỏ mình, nhưng cuối cùng y ngay cả một lời cũng chưa từng nói đã bỏ đi, hiện giờ ngay cả Tiểu Hắc cũng như vậy. . . . . . .

    Nhìn tiểu tổ tông đang thất thần một chút, Giản Tam Sinh lắc đầu, nghĩ sắc trời cũng không còn sớm, tiếp tục như vậy chẳng biết đến khi nào mới có thể vào thôn, vì vậy đưa tay muốn gọi mọi người tiếp tục lên đường, tuy nhiên quay đầu nhìn lại, nơi nào còn thấy bóng dáng của gã đàn ông ra vẻ khờ khạo ngốc nghếch kia nữa?

    "Mẹ kiếp! Người đâu?!" Phảng phất như ảo thuật vậy, Tôn Đại Hồng vốn đi ở phía trước, giờ phút này vậy mà biến mất vào không khí trước mặt mọi người, cảnh tượng lạ lùng như thế, khiến người kinh nghiệm lão làng trước giờ thành thạo có thừa như Giản Tam Sinh đây cũng không nhịn được sắc mặt đại biến.

    "Con mẹ nó thằng ranh, dám chạy?!" Thấy người đã mất, Hoắc Tam Nhi đột nhiên giận dữ, nhấc chân muốn đuổi theo, lại bị Lăng Mộ ở một bên đưa tay kéo.

    "Đừng nóng vội, ở đây có dấu chân, thằng giặc ấy chạy không thoát đâu." Lăng Mộ thản nhiên chỉ chỉ trên mặt đất, lại quay đầu liếc mắt nhìn một cái, sau đó nói: "Tiểu Hắc khẳng định sẽ tự trở về, chúng ta theo dấu chân đuổi theo Tôn Đại Hồng trước, bất quá phải cẩn thận, tôi thấy cánh rừng này không bình thường, hẳn là dựa theo trận pháp nào đó bố trí, có lẽ tuổi tác cũng không nhỏ đâu, không chừng còn có thể có cơ quan bẫy rập gì đó."

    "Nhóc Đao đen kia mẹ nó cũng không hiền lành gì, cư nhiên tìm người như vậy dẫn đường cho chúng ta." Hoắc Tam Nhi trở tay lấy ba lô, túm ra một thanh dao găm cổ đại dài chỉ 30cm, dao găm kia tinh xảo vô cùng, phần cán điêu khắc hoa văn cổ cứng cáp, lưỡi nhọn sắc bén phiếm hàn quang màu lam, nhìn qua hung hãn dị thường.

    Vững vàng cầm dao găm trong tay, ánh mắt Hoắc Tam Nhi lộ ra một mạt sát ý, nhìn ba người khác một chút, liền dẫn đầu đi phía trước. Đây là một trong những thói quen sống khi ra ngoài của Giản gia, nếu trong đội ngũ chỉ còn một tay sai hoặc khổ sai, mà những người còn lại đều không xảy ra chuyện gì, vậy tay sai hay khổ sai duy nhất này sẽ phụ trách hết thảy nhiệm vụ nguy hiểm như dò đường gì gì đó.

    "Đừng nói vậy." Giản Tam Sinh đi theo sau Hoắc Tam Nhi, chậm rãi phun ra một vòng khói, vừa đi vừa phân tích nói: "Thằng nhóc Đao gia khẳng định cũng không nhìn ra người này không thành thật, bằng không dựa vào việc nó là trụ đầu của thủ hạ Đao gia, sẽ không dám đùa giỡn sau lưng chúng ta đâu. . . . . . .Chỉ sợ Tôn Đại Hồng kia khi tiếp xúc đã chuẩn bị tốt để tính kế chúng ta, trên đường vài lần chưa xuống tay cũng bởi vì kiêng kỵ Hắc Tử, vừa rồi Hắc Tử bỗng dưng nổi điên chạy mất, gã liền vừa vặn nhân cơ hội bỏ rơi chúng ta, để chúng ta lạc đường trong khu rừng già này, nếu ta đoán không lầm, Tôn Đại Hồng này chỉ sợ là muốn đợi chúng ta chết đói ở đây rồi mới trở về nhặt của."

    "Thật nhìn không ra, bộ dáng thành thật là thế, tâm địa cư nhiên ác độc vậy." Tay trái Lăng Mộ khẽ nâng, bấm ra một trận quyết, cẩn thận quan sát tình thế xung quanh, trong miệng còn nhịn không được lẩm bẩm linh tinh: "Bất quá người vẫn có chút ngu, dấu chân cũng không biết xử lý mà dám chạy."

    Giản Vô Tranh đi cuối cùng, trong tai nghe ba người phía trước đàm luận, trong bụng lại nhớ đến Tiểu Hắc đã chạy mất bóng, ngay cả dưới chân cũng quên nhìn, chỉ biết không ngừng quay đầu lại nhìn, bộ dạng mất hồn lạc vía.

    Bởi vì không chắc Tôn Đại Hồng kia có thể ở trên đường thiết lập cạm bẫy hay không, cho nên bốn người lần theo dấu chân đi cực kỳ cẩn thận, dọc đường ngay cả thanh âm giẫm lên lá cây cũng cố gắng giảm nhỏ, dáng điệu nọ lén lén lút lút như chồn vào thôn vậy.

    Dấu chân trên mặt đất khi nặng khi nhẹ, sau khi xuống một sườn dốc nhỏ thì kéo dài mãi về phía trước, tiện đà kéo đến phía sau một gốc cây già cao lớn tráng kiện, Hoắc Tam Nhi dừng lại quan sát một phen, liền trở tay cầm dao găm che trước ngực, bảo ba người còn lại ở đây chờ, còn mình rón ra rón rén lần mò qua đó.

    Cây già kia vô cùng thô to, phải năm sáu gã đàn ông trưởng thành mới có thể hoàn toàn ôm trọn, nếu có người nào ở phía sau cây này giở trò, Giản Tam Sinh bọn họ bên này hoàn toàn nhìn không thấy được. Gắt gao tập trung, Hoắc Tam Nhi liền dùng tư thế đối phó với bánh ú trong mộ ra, từng bước đi nhẹ nhàng mà nghiêm cẩn, hết sức chăm chú nhìn phía trước, như vậy cho dù có đột phát rủi ro gì, hắn cũng có thể kịp ứng phó.

    Song khiến hắn thất vọng chính là, dấu chân kia kéo dài đến phía sau cây to thì không thấy đâu nữa, phảng phất như Tôn Đại Hồng tới đây lại đột ngột biến mất, Hoắc Tam Nhi vẻ mặt không thể tin qua lại vài vòng chung quanh, nhưng vẫn không phát hiện mảy may dấu vết khả nghi nào.

    Một người sống sờ sờ bặt vô âm tín biến mất trong không khí, loại chuyện này dù có là ai cũng sẽ không tin nổi, đừng nói chi là loại Xuyên Sơn Quỷ hung ngoan tâm độc như Hoắc Tam Nhi.

    Trở lại nơi dấu chân biến mất, Hoắc Tam Nhi ngồi xổm xuống dùng dao găm đâm đâm mặt đất, xác định nơi này chỉ có bùn, cũng không có cơ quan gì, không khỏi lại bắt đầu nghi hoặc.

    "Con mẹ nó, tới cùng đã chạy đi đâu, ngàn vạn lần đừng để cho ông mày bắt được, bằng không ông đánh cho chết!" Hung hăng phun một ngụm, Hoắc Tam Nhi thu hồi dao găm, muốn đi gọi mọi người Giản Tam Sinh sang, không ngờ gót chân còn chưa rời khỏi mặt đất, cư nhiên cảm giác có thứ gì đó vừa nóng vừa dính nhỏ lên mặt, vô thức đưa tay lau một phen, vừa để trước mắt nhìn, một mảnh đỏ tươi chói mắt đang dính dấp trong lòng bàn tay.

    "Đây là. . . . . .máu?!" Hoắc Tam Nhi thấp giọng kêu lên sợ hãi, đồng thời trong lòng không nhịn được lạnh đi, lập tức nhớ tới ngoại trừ mặt đất có cơ quan ra, còn có một loại khả năng, đó chính là Tôn Đại Hồng này bò lên cây rồi!

    Bản năng thân thể vĩnh viễn đi trước suy nghĩ của đầu óc, Hoắc Tam Nhi sau khi nhìn rõ chân tướng sự tình, lập tức như gấu chó chụp mồi lăn ra vài vòng, tiếp theo vừa làm ra tư thế phòng ngự, vừa nhanh chóng trở tay móc ra dao găm, sau đó ngẩng đầu nhìn hướng lên cây.

    Ba người xa xa nhìn thấy Hoắc Tam Nhi bỗng dưng từ phía sau cây lăn ra, tưởng xảy ra đánh nhau gì đó, đang muốn từ trong túi lấy vũ khí ra hỗ trợ, lại phát hiện Hoắc Tam Nhi sau khi lăn ra thì vẫn chỉ ngây ngốc ngửa đầu ngẩn người, không có động tác gì khác nữa, chẳng biết hắn tới cùng nhìn thấy gì.

    "Tam Nhi?" Giản Tam Sinh kỳ quái kêu một tiếng, thấy Hoắc Tam Nhi không phản ứng, liền đưa mắt ra hiệu cho Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương, ba người liếc nhau gật đầu, chậm rãi đi tới.

    "Đây là. . . . . . !" Khi nhìn rõ thứ lộ ra trên nhánh cổ thụ chọc trời, mọi người Giản Tam Sinh cũng đều kinh ngạc trừng lớn hai mắt, thân thể nháy mắt cứng đờ, phía sau lưng toát ra từng tầng mồ hôi lạnh, chẳng biết thấm ướt mấy lớp quần áo.

    Chỉ thấy trên cổ thụ xanh ngắt thẳng tắp nọ, một con trăn quái mắt xanh bề ngang bằng một cái thùng phuy lẳng lặng cuộn trong đó, con trăn quái giương bồn miệng máu màu tím sẫm, dồn sức nuốt chửng một người đàn ông trưởng thành cường tráng, máu tươi đầm đìa theo hàm dưới của con trăn quái không ngừng rơi xuống đất, bắn tung tóe từng giọt đỏ sẫm tựa đóa hoa chết chóc.

    Từ phục sức quần áo của người đàn ông kia đến xem, không thể nghi ngờ chính là Tôn Đại Hồng dẫn đường trước đó.

    "Chỉ sợ nửa người trên của hắn đã bị nghiền nát trong cơ thể của trăn khổng lồ rồi, cứu không nổi nữa." Giản Tam Sinh hít ngược một ngụm khí lạnh, ra hiệu bảo mọi người lặng lẽ lui lại, đồng thời thấp giọng giải thích: "Mãng xà đang trong quá trình nuốt chửng con mồi là yếu ớt nhất, không có tính công kích, chúng ta thừa dịp hiện tại nhanh chóng rời đi, đừng để nó phát hiện."

    Dứt lời, Giản Tam Sinh dẫn đầu lùi về phía sau, ba người còn lại theo sát, đều cẩn thận dè chừng, sợ quấy nhiễu đến con trăn quái nuốt người kia, đến lúc đó khó tránh khỏi lại một hồi ác chiến.

    Bốn người đi mãi tới ngoài phạm vi con trăn quái đang sống, lúc này mới chậm bước, Giản Tam Sinh vuốt mặt, buồn bực hút một điếu thuốc, âm thầm cân nhắc lần này thật sự ra trận bất lợi, cư nhiên chưa làm được việc gì đã phát sinh chuyện không may như thế, về sau còn chưa biết xảy ra chiêu trò gì nữa.

    "Tiểu Hắc?!" Đang lúc lơ đãng, chợt nghe Giản Vô Tranh bên cạnh khẽ kinh hỉ gọi một tiếng, Giản Tam Sinh cau mày ngẩng đầu nhìn lại, phát hiện Hắc Tử trước đó vô cớ tụt lại phía sau đang đứng cách đó không xa nhìn bọn họ.

    "Thế nào, Tam gia, tôi nói Hắc Tử không sao đâu mà, cậu xem hiện giờ chẳng phải vẫn tốt sao." Thoát khỏi nguy hiểm, Hoắc Tam Nhi lại trở về bộ dáng cà lơ phất phơ mặt cười hì hì, giành trước vài bước chạy đến trước mặt Tiểu Hắc, đưa tay phải xoa đầu Ngao đen tuyền kia.

    "Hừ, còn biết đường trở về." Trừng mắt với Tiểu Hắc một cái, Giản Vô Tranh tức giận thấp giọng nói thầm.

    Nhìn thấy Giản Vô Tranh trước đó rõ ràng lo lắng đến vậy, hiện giờ lại trước sau bày ra mặt lạnh, bộ dáng mất tự nhiên cố gắng không chịu tới gần, Lăng Mộ và Hoắc Tam Nhi cũng nhịn không được cười trộm trong lòng.

    "Được rồi, đừng chậm trễ thời gian nữa, trước khi trời tối phải chạy đến thôn, nếu không chừng lại đụng phải chuyện gì nữa." Giản Tam Sinh vung tay lên, không nhịn được gọi mọi người mau chóng tăng tốc.

    "Nhị gia, ngài yên tâm, nước cờ của trận pháp trong rừng này tôi đã nghiên cứu kỹ, ra ngoài không thành vấn đề." Trên đường một mực bấm đốt ngón tay tính toán, Lăng Mộ Dương nói nhỏ, thấy sắc mặt Giản Tam Sinh không tốt, bước lên phía trước nói: "Thế trận nơi này tên là Thiên Cương Ly Hồi trận, là một loại trận pháp từ thượng cổ xa xưa truyền đến nay, cổ thụ có con trăn to quấn quanh kia chính là mắt trận, trước đó bị Tôn Đại Hồng dắt đi lòng vòng tôi còn có chút hoài nghi, nhìn thấy gốc cây cùng con trăn kia tôi liền chắc chắn, Thiên Cương Ly Hồi trận này kỳ thật phá giải rất dễ dàng, mọi người đi theo tôi là được."

    Nghe vậy, vốn còn đang khổ não làm thế nào ra được khỏi khu rừng hoang này Giản Tam Sinh lập tức vực dậy tinh thần, không nhiều lời nói nhảm nữa, khoát tay bảo Lăng Mộ mau chóng dẫn đường.

    Gần sẩm tối, mọi người rốt cuộc ra khỏi khu rừng, dọc theo đường đi Lăng Mộ híp mắt niệm lẩm bẩm, mang theo mọi người tới tới lui lui, rất giống pháp sư rởm thời Cá Cựu (là một hạt của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

    Đứng cạnh rừng cây, mọi người nhìn thôn Hòa Tuế trước mắt nằm sát bờ biển, phát hiện thôn này thật sự nhỏ ghê gớm, nhiều lắm cũng chỉ hơn mười hộ gia đình, hơn nữa bị rừng hoang vây quanh, càng phát ra vẻ cô độc quạnh hiu.

    Lúc này không biết trong thôn đang cử hành hoạt động gì, một đám người đang quây quần cùng nhau gảy đàn thổi sáo, mấy cô gái đứng chính giữa đám người, cất cao giọng vừa khóc vừa xướng, cảnh tượng nhất thời vô cùng náo nhiệt, rồi lại khiến người ta cảm thấy vạn phần quỷ dị.

    Loại cảnh tượng hiếm lạ này khiến mọi người Giản Tam Sinh không nhịn được muốn nhìn lâu hơn, chẳng qua không nghĩ tới vừa nhìn xuống, chẳng ngờ phát hiện một chuyện khiến kẻ khác rợn tóc gáy.

    Tôn Đại Hồng vốn bị con trăn quái nặng nề kia nuốt chửng trong rừng hoang, giờ phút này cư nhiên sống sờ sờ đứng trong đám người, đi theo mọi người vây xem không ngừng đùa giỡn, phảng phất như chưa từng phát sinh chuyện gì cả.

    Thế nhưng sao có thể vậy được? Người rõ ràng đã bị trăn quái nuốt sống, làm sao lông tóc không chút hao tổn đứng trước mặt bọn họ? Chẳng lẽ khu rừng hoang kia còn có bí mật nào đó không muốn người biết, có thể khiến cho người chết vào đó sống lại?

    Đang lúc mọi người kinh hồn chưa định, mơ hồ không rõ xảy ra chuyện gì, Tôn Đại Hồng kia cư nhiên phát hiện bọn họ, trên khuôn mặt hàm hậu lộ ra một tia hoảng sợ, lập tức xoay người lủi vào đám đông, bỏ chạy một mạch không quay đầu lại.

    "Mẹ kiếp!" Thấy tình cảnh này, Giản Tam Sinh không nhịn được mắng to một tiếng, ra hiệu quát: "Đuổi theo! Ngàn vạn lần không để cho cho nó chạy!"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 7 - Lôi công quỷ
    Bên tai tràn ngập tiếng khóc xướng phong tình của dân tộc thiểu số vẫn còn tiếp tục, đám người Giản Tam Sinh đã không còn rảnh rỗi thưởng thức nữa, bốn người một ngao trên đường đất gập ghềnh lồi lõm trong thôn, đuổi sát "Tôn Đại Hồng" đang hốt hoảng chạy trốn không tha.

    "Mẹ kiếp! Thằng quỷ trộm chạy thật con mẹ nó mau!" Hoắc Tam Nhi vác nhiều đồ nhất, chạy rất lao lực, không khỏi đối với "Tôn Đại Hồng" không biết là người hay quỷ phía trước kia càng thêm phẫn hận, trong lúc chạy trốn cũng tùy thời rút dao ra chuẩn bị.

    "Không thể để gã chuồn mất!" Mọi người rẽ qua giao lộ, đuổi tới phía sau một căn nhà hoang vắng, Giản Tam Sinh xem xét đúng thời cơ, phất tay hét lớn một tiếng: "Hắc Tử lên!"

    Tiểu Hắc hung mãnh cường tráng vốn đang phối hợp với tốc độ của mọi người chạy theo một bên, giờ phút này nhận được hiệu lệnh, lập tức điên cuồng gào thét xông ra, giống như một luồng chớp màu đen bắn tới, thân hình khổng lồ dày nặng tràn ngập sức bật, vừa nhảy lên đã đem "Tôn Đại Hồng" nọ bổ nhào trên mặt đất.

    "Tha mạng. . . . . . . Xin tha mạng!" Bị Tiểu Hắc kẹp cổ đè trên mặt đất, Tôn Đại Hồng giơ khuôn mặt ngã đến đầu tét máu chảy lên, tứ chi không ngừng vùng vẫy quơ quào, áo quần cọ sát trên mặt đất dính đầy bùn đất, bộ dáng vô cùng thê thảm.

    Thấy Tôn Đại Hồng đã bị bắt, mọi người Giản Tam Sinh liền thả chậm cước bộ, thở phì phò từ từ đi tới.

    "Thế nào, hiện tại biết hô tha mạng rồi?" Hoắc Tam Nhi cười dữ tợn nhất, rút ra dao găm chạm trổ tinh xảo kia, ngồi xổm người xuống, dùng dao găm vỗ trên khuôn mặt đầy bùn và máu của Tôn Đại Hồng, nói: "Còn muốn vây mấy ông đây trong rừng, tưởng mấy ông mày dễ bị gạt lắm hử?"

    Bị Tiểu Hắc thở hồng hộc nhe ra răng nanh đè nặng, lại bị Hoắc Tam Nhi lấy dao găm kề trên mặt, Tôn Đại Hồng kia bị dọa đến cả người lạnh run, miệng mồm không rõ nói cầu xin tha thứ, trên khuôn mặt lầy lội nước mắt rơi xuống, nào còn loại ung dung khi tính kế người khác trong rừng kia.

    "Tam Nhi, đừng đùa gã nữa." Nhìn không được vẻ uất ức rối bù này của Tôn Đại Hồng, Giản Vô Tranh cau mày, nhìn chung quanh một chút nói: "Tìm một chỗ không có người ngoài, để gã nói cho rõ ràng sự tình."

    Vui cười gật đầu với Giản Vô Tranh, Hoắc Tam Nhi quay sang tiếp tục hung thần ác sát đe dọa: "Nói! Nhà mày ở đâu! Lập tức mang bọn tao đi, tha cho mày khỏi chết!"

    Khuôn mặt vặn vẹo từ dưới vuốt Tiểu Hắc bò ra, Tôn Đại Hồng vội cuống cuồng gật đầu đáp ứng, sợ Hoắc Tam Nhi và Tiểu Hắc thật sự sẽ dùng dao găm cùng răng nanh sắc bén đẩy gã vào chỗ chết.

    Mọi người đi theo Tôn Đại Hồng toàn thân rối bẩn không chịu nổi xuyên qua mấy con đường đất, vượt qua non nửa thôn, đi tới trước một viện nhỏ dùng tường đất bao quanh, phát hiện trong viện nhỏ này chỉ có hai gian nhà, bên ngoài phòng ốc cũng có công cụ sản xuất cơ bản bày biện như những ngư dân khác, thoạt nhìn vô cùng nghèo túng, tuyệt đối không phải gia đình đoan chính gì.

    "Chính, chính là nơi này." Tôn Đại Hồng đứng ở cửa, do dự nhìn mọi người, sợ sệt nói.

    "Là nơi này thì còn chờ gì nữa." Giản Tam Sinh tung chân đá Tôn Đại Hồng một cước, rẩy rẩy điếu thuốc trên tay, hất cằm lên, nói: "Còn không mau mang bọn ta vào?!"

    "Dạ, dạ. . . . . . " Tôn Đại Hồng bị đạp một cái lảo đảo, vội vàng kinh hoảng bước nhanh lên mở cửa.

    Vào trong phòng , Giản Vô Tranh phát hiện nhà ở này không chỉ có bề ngoài khó coi, bên trong càng sơ sài muốn chết, chỉ có một cái bàn cùng mấy gia cụ đơn giản, ngay cả mấy loại thiết bị cơ bản như TV và tủ lạnh cũng không có, hơn nữa từ lớp bụi thật dày trên bàn kia đến xem, nơi này chí ít cũng một tháng hơn rồi chưa có ai dọn dẹp.

    "Đây thật sự là nhà của ngươi?" Giản Tam Sinh cau chặt mày, ở trong phòng đảo hai vòng, chết sống cũng tìm không được chỗ có thể đặt chân, không nhịn được hoài nghi nhìn về phía Tôn Đại Hồng, hỏi: "Ta nhìn thế nào cũng thấy không giống chỗ người ở?"

    "Đây thật sự là nhà tôi." Tôn Đại Hồng thấy mọi người cũng chỉ đứng trong phòng, không chịu lên ghế ngồi, mới giật mình ý thức được trong nhà quá dơ, khiến mấy vị "khách quý" này ghét bỏ rồi, liền vội vàng từ trên tường túm xuống giẻ lau, động tác mau lẹ lau xong mấy cái ghế, nặn ra nụ cười tươi nói: "Tôi cùng anh của tôi mấy tuần rồi chưa trở về, hai chúng tôi lại chưa có vợ, trong nhà không ai trông coi, cho nên mới như vậy."

    "Ngươi cùng anh ngươi?" Nghe thế Giản Tam Sinh nhíu mày, hút thuốc ngồi trên ghế đã lau khô, suy tư một chút tiếp tục hỏi: "Nói như vậy, người bị rắn nuốt trong rừng kia, là anh trai ngươi? Hai người là anh em song sinh?"

    Nghe đối thoại của hai người, ba người còn lại cũng lập tức hiểu ra, chuyện quỷ dị nhất này đã có lời giải thích, vấn đề khác cũng liền dễ dàng giải quyết.

    "Đúng, anh của tôi bị con quái xà kia nuốt." Bị chạm vào chỗ đau, cả người Tôn Đại Hồng nhất thời uể oải hẳn xuống: "Tôi nói với anh ấy đừng đến đó rồi, trong thôn không ai dám loanh quanh gần cây kia, anh ấy trái lại dẫn các anh đến đó, kết quả để rắn cắn chết, tôi sợ hãi, liền nhanh chóng chạy về, chúng tôi kỳ thật chỉ muốn, chỉ muốn kiếm chút lợi nhỏ. . . . . . ."

    "Muốn kiếm chút lợi nhỏ?" Không đợi Tôn Đại Hồng nói xong, Lăng Mộ hừ lạnh một tiếng ngắt lời nói: "Tôi thấy là tham tiền mà bỏ mạng thì đúng hơn! Trên chợ phiên Đông Lâm hai anh em các người đã nghĩ ổn thỏa xem làm thế nào hại chúng tôi rồi đúng chứ? Dẫn chúng tôi đến đó, chẳng phải là muốn cho con rắn kia ăn chúng tôi, các người thì cầm tiền chạy trốn sao? Nhưng không ngờ tới nhỉ, mấy ông đây hồng phúc tề thiên, có ông trời phù hộ, đến cùng ngược lại anh trai ngươi tự rước lấy kết cục thảm hại."

    "Tôi, tôi. . . . . . . Ôi. . . . . ." Bị nói đến không còn mặt mũi nào, Tôn Đại Hồng đau khổ lắc lắc đầu.

    "Được rồi, chuyện này cứ để qua trước, chúng ta phải nói chuyện chính sự đã." Chưa quên mục đích thực sự trăm đắng nghìn cay đi tới thôn Hòa Tuế này, Giản Tam Sinh vẫy vẫy tay với Tôn Đại Hồng, ý bảo gã tìm một chỗ ngồi xuống nói chuyện: "Ngươi xem hai anh em các ngươi tính toán hại chúng ta như vậy, đây là mưu sát chưa thành đó, việc này nếu giao ngươi cho cớm, ngươi nói xem có thể phán ngươi mấy năm? Bất quá nể tình người thân ngươi vừa mới chết, Nhị gia ta sẽ không tố cáo ngươi, cho ngươi một cơ hội ở lại lấy vợ sinh con, thế nào?"

    Mới vừa nghe nói phải chịu phạt, Tôn Đại Hồng vẻ mặt khóc tang thiếu chút nữa đứng không vững, hiện giờ lại nghe Giản Tam Sinh nói tha cho mình, cảm tạ đại ân đại đức, muốn quỳ xuống dập đầu, lại bị Giản Tam Sinh cười đưa tay ngăn cản.

    "Ngươi không cần cám ơn ta sớm như vậy, ta tha cho ngươi một mạng, tất nhiên là có nguyên nhân của ta." Giản Tam Sinh rút điếu thuốc, híp mắt châm chước một hồi, nói: "Nói thật ra, Nhị gia ta đến cái thôn cũ nát này, cũng không phải chỉ để du lịch, ta muốn tìm hai người, hai người này trước đó hẳn đã tới đây, ngươi xem thử đã từng gặp qua chưa."

    Nói rồi, Giản Tam Sinh phất tay ý bảo Hoắc Tam Nhi lấy ảnh của Vương Tử Khiêm cùng Thành Nhạc trong ba lô ra, đưa cho Tôn Đại Hồng cẩn thận nhìn.

    Nghi hoặc tiếp nhận hai bức ảnh, Tôn Đại Hồng chỉ liếc mắt nhìn một cái, liền kinh hô thành tiếng: "Hai người kia! Tôi, tôi đã gặp, không chỉ tôi, người trong thôn chúng tôi cũng đều từng gặp bọn họ, hai người bọn họ mấy hôm trước còn ở đây, nhưng sau đêm hôm đó, thì không thấy tăm hơi nữa!"

    "Mấy hôm trước?" Giản Vô Tranh bắt được trọng điểm, cẩn thận hỏi: "Chẳng phải ngươi nói ngươi cùng anh mình đã nhiều tuần chưa trở về sao, làm sao biết bọn họ mấy ngày trước còn ở đây?"

    "Việc này ngài chưa biết rồi, tôi cùng anh tôi bình thường làm công trong huyện thành, cũng thường giúp chuyển hàng đến thôn, dù sao đường vào thôn không dễ đi, người ngoài dễ lạc đường." Tôn Đại Hồng thành thật giải thích: "Thôn này của chúng tôi có một tập tục, giữa ngày 10 đến ngày 20 hàng tháng, sẽ đổ mưa to mấy ngày liền, trưởng thôn nói đó là Lôi Công quỷ xuống bắt người, bảo chúng tôi mỗi khi đến mấy ngày này thì sớm kết thúc công việc, cũng không thể ra khơi bắt cá, buổi tối càng phải khóa chặt cửa, ai cũng không thể ra, nếu không sẽ bị bắt đi.

    "Hai người kia vừa vặn tới vào mấy ngày đó, khi ấy tôi cùng anh mình từng quay về thôn đưa vài chuyến hàng, liền nhìn thấy bọn họ, hai người kia làm cho người ta cảm giác rất bất thường, nhìn không ra là đang làm gì, thôn này của chúng tôi nhỏ, nhà ai có hai người ngoài đến mọi người trong thôn đều biết, hai người kia lại dễ gây sự chú ý như vậy, cho nên tôi và anh mình cũng nghe nói không ít chuyện về hai người bọn họ. Sau đêm hôm đó, Lôi Công Quỷ đến bắt người, hai người bọn họ lại mạo hiểm mưa to đi ra, Mai Hồng ngăn không được, mặc cho bọn họ đi, về sau nghe nói, ngày thứ hai liền nhìn thấy giao lộ đầu đông của thôn nằm chết mấy Lôi Công Quỷ, mà hai người kia cũng không còn xuất hiện nữa, trưởng thôn nói bọn họ phạm vào thiên nộ, giết chết Lôi Công Quỷ mà Thiên Đế phái tới, cho nên bị Thiên Đế bắt đi rồi."

    Nghe xong lời Tôn Đại Hồng, Giản Vô Tranh mặc dù giống ba người khác đều đầu đầy nghi vấn, nhưng vẫn tỉnh táo hỏi: "Mai Hồng mà ngươi nói là ai, sao lại quen biết hai người bọn họ? Còn có Lôi Công Quỷ này là thứ gì, bộ dáng thế nào, sao lại bị hai người bọn họ giết?"

    "Mai Hồng là bà u trong thôn, bình thường nhà ai có chút chuyện gì đều đến tìm bà u giúp tế quỷ cầu thần, mấy ngày hai người kia tới, đều ở trong nhà Mai Hồng. Về phần Lôi Công Quỷ này. . . . . . ." Tôn Đại Hồng nói đến đây, bỗng dưng trở nên thần bí hề hề, cẩn thận bước đến bên cửa sổ nhìn ra ngoài vài lần, mới yên tâm quay đầu lại, tiếp tục nói: "Trưởng thôn luôn không cho nói, kỳ thật thôn chúng tôi mỗi khi đến mấy ngày này sẽ có người chết, đều lả bị Lôi Công Quỷ này giết chết, trưởng thôn nói Lôi Công Quỷ là thần tiên, không cho chúng tôi phản kháng lại chúng, nhưng ngày đó thu dọn thi thể tôi chạy đi nhìn thoáng qua, đó nào có là thần tiên gì chứ, rõ ràng là quái vật! Ngay cả quái vật như vậy cũng có thể giết, mấy anh nói xem hai người kia có lợi hại không!"

    "Quái vật?" Nghe thế, mọi người nghi hoặc liếc mắt nhìn nhau, trong lòng đều đoán xem thứ này tới cùng có liên quan gì đến Vương Tử Khiêm bọn họ, có thể chính là đầu mối mấu chốt nhất để tìm được hai người hay không.

    Giản Tam Sinh trong lúc mọi người đang suy nghĩ, nói với Tôn Đại Hồng: "Thi thể của Lôi Công Quỷ kia, các ngươi đã ném đâu rồi? Lát nữa mang bọn ta tới xem."

    "Chuyện đó không được." Nghe nói muốn đi nhìn xem, Tôn Đại Hồng vội vàng khoát tay nói: "Trưởng thôn bảo người ta nâng thi thể đến căn nhà không người ở sau thôn khóa lại, không cho ai nhìn, chìa khóa ở chỗ ông ta, không có sự cho phép của ông ấy ai cũng không vào được, cửa sổ nhà đó đều dùng ván gỗ đóng đinh, chỉ có cửa có thể sử dụng chìa khóa mở ra."

    "Ồ?" Giản Tam Sinh gật đầu, suy nghĩ một chút, lại tiếp tục nói: "Thế thì như vầy, ngươi dẫn chúng ta đi tìm trưởng thôn, việc này tự bọn ta sẽ nghĩ biện pháp là được, ngươi không cần phải xen vào. . . . . . . Bất quá mấy ngày nay bọn ta đều phải ở đây, ngươi cứ lo quét dọn nhà cửa, làm cơm cho tốt, ta tự nhiên sẽ không tìm ngươi gây phiền toái, có lẽ khi ở huyện thành, chú em Đao gia đã đưa cho ngươi không ít phần thưởng rồi nhỉ?"

    Thấy mấy vị "khách quý" có chút hung hãn này sẽ không làm khó mình nữa, Tôn Đại Hồng lập tức cười đáp ứng nói: "Không thành vấn đề không thành vấn đề, mấy vị cứ đi làm chuyện cần làm, ăn ở cứ để tôi lo."

    Sắp xếp xong vấn đề ăn ở, bốn người không trì hoãn nữa, lúc này đi theo Tôn Đại Hồng đến nhà trưởng thôn.

    Trưởng thôn kia là một người đàn ông trung niên hơn 40 tuổi, tên Lâm Cánh Học, mang một đôi kính gọng dài hẹp, nhìn qua trong bụng hẳn là có vài phần trí thức, bất quá tuy nói là một trưởng thôn, đồ đạc trong nhà cũng không có chỗ nào tốt hơn, khắp nơi đều lộ ra một cỗ keo kiệt.

    Vừa mới bắt đầu nhìn thấy đám người Giản Tam Sinh, Lâm Cánh Học còn giả bộ nhiệt tình chiêu đãi, sau khi nghe mọi người nói muốn nhìn Lôi Công Quỷ, sắc mặt lập tức trầm xuống, không nói hai lời bắt đầu đuổi người, thái độ cực kỳ kiên quyết.

    Giản Tam Sinh thấy sắc mặt ông ta không tốt, trong lòng biết trong đó ắt có khác thường, cũng không tiếp tục kiên trì, liền mang theo mọi người rời khỏi nhà trưởng thôn.

    Trở về hai gian nhà nát của Tôn Đại Hồng, Hoắc Tam Nhi nhịn không được ủ rũ mất tinh thần hỏi: "Vậy nên làm gì bây giờ? Chẳng lẽ chờ đến tối chúng ta len lén cạy cửa?"

    "Phỏng chừng cánh cửa đó sẽ không dễ cạy đâu, cửa sổ cũng dùng ván gỗ đóng đinh, đó chính là quyết tâm không để người ta nhìn thấy thứ bên trong." Thở dài, Giản Tam Sinh ngồi trên ghế, cau mày suy nghĩ đối sách tiếp theo.

    "Không cần nạy, chúng ta tốt xấu gì cũng là trí thức, tại sao có thể làm chuyện thô tục như vậy." Trái ngược với ba người khác đang mặt ủ mày ê, Lăng Mộ Dương trái lại vui cười hớn hở ngồi bên cạnh Giản Tam Sinh, vẻ mặt đắc ý.

    "Sao? Đại bịp anh lại có biện pháp gì? Có thể nào là ngài còn có thể tính được cửa khóa bao lâu sẽ tự động mở chăng?" Trừng mắt liếc Lăng Mộ một cái, Giản Vô Tranh mặt không chút thay đổi xem thường nói.

    "Tôi đây quả thật tính không ra." Cười cười tự giễu, Lăng Mộ từ trong túi áo móc ra một xâu chìa khóa, lúc lắc mấy cái, nói: "Bất quá trước khi chúng ta rời khỏi nhà lão già kia, tay tôi bỗng dưng ngứa ngáy, liền thuận tiện lấy theo thứ này."

    "Đây là. . . . . . ?" Nhìn xâu chìa khóa lúc ẩn lúc hiện trên tay Lăng Mộ, mọi người nhất thời lộ ra sắc mặt mừng rỡ.

    Thoáng thấy ba người chuyển buồn thành vui, trong lòng Lăng Mộ đắc ý vạn phần, nét mặt lại làm bộ bất đắc dĩ buông tay nói: "Ôi, cùng một chỗ với mấy người lâu quá, bản thân cũng sắp quên mất, hai tay ngoại trừ có thể bấm quẻ, tôi còn có tay thứ ba lấy đồ trong túi này nha ~!"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này