1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Hiện đại Mãnh Quỷ Chi Nhất - Tác giả: Hoàng Thành U Hỏa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 14/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Phiên ngoại 3 - Năm mới happy
    Cuối năm luôn là thời khắc bộn bề nhất của mọi người, cho dù là Vương Tử Khiêm và Giản Vô Tranh cũng đồng dạng như thế. Đại đa số người ở Bắc Kinh cũ trước năm mới nửa tháng đều đã bắt đầu mua sắm đồ tết, có khi thậm chí còn sớm hơn, gọi là "Sau ngày mười lăm, những khu phố bán đồ tết, bày hàng đông đúc như lưới sao". Cái gì nhìn đẹp ăn ngon từng đống từng đống được chuyển vào trong nhà, người lớn trẻ nhỏ tất cả đều vui vẻ hân hoan, bà con thân thích ở quê lên thăm nhiều không kể hết, năm mới mà, chuyện phiền lòng cũng ít đi, mọi người đều muốn vui vẻ.

    Những ngày này, Nhị tẩu nhà họ Giản liền lôi kéo ông xã cùng Tam đệ, kèm thêm cả ông xã của Tam đệ, cùng nhau ra ngoài mua sắm đồ tết, đối với Lục Tuyết Tình mà nói, người một nhà có thể hòa thuận vui vẻ trải qua một năm, chính là chuyện hài lòng nhất. Về phần xuống đất đảo đất gì đó, tuyệt đối không thể nói vào lúc này.

    Siêu thị chật cứng người, Lục Tuyết Tình lôi kéo Giản Tam Sinh đi trước mở đường, Khiêm Tử và Vô Tranh đi theo phía sau. Giản Tam Sinh bị ép tới lửa tích đầy bụng, không khỏi nhỏ giọng nói thầm: "Anh đã nói không nên tới Nhạc Phú rồi mà, em xem, đông người như vậy, đến lúc tính tiền không biết có phải xếp hàng đến hết đời không."

    "Năm mới siêu thị nào mà không như vậy, anh ma quỷ không ngại mà ngại những việc này, không thích thì lần sau đừng đi nữa." Lục Tuyết Tình bĩu môi, vẫy cánh tay Giản Tam Sinh ra bước nhanh về phía trước.

    Giản Tam Sinh vừa thấy bà xã mình tức giận, liền biết việc lớn không tốt, vội vàng đuổi theo đem người kéo vào lòng, ngoài miệng xin tha thứ nói: "Nào có nha, anh chính là sợ đông người chèn ép em, em xem anh đây quanh năm suốt tháng cũng không thể thường xuyên ở nhà cùng em, năm mới tết đến làm sao có thể không cùng đi với em nữa chứ, đừng giận anh mà."

    Lục Tuyết Tình giả vờ tức giận giao cho Giản Tam Sinh một xe đẩy hàng, ngoài miệng lại nói: "Em biết công việc kia của anh không thể bỏ được, Giản gia hiện tại đều dựa vào anh và đại ca, em cũng không trách gì anh, tết nhất đừng nói mấy chuyện cụt hứng này nữa, xui xẻo."

    Biết em Tình của mình cũng không thật sự tức giận, Giản Tam Sinh tự thân cũng có chút xấu hổ, một người đàn ông như anh, mà ngay cả người phụ nữ của mình cũng không chăm sóc tốt được, điều này làm cho anh luôn có chút áy náy với Lục Tuyết Tình, hoàn hảo anh cùng em Tình là thanh mai trúc mã, cảm tình cũng đủ sâu sắc, giúp hai người bọn họ đều có thể bao dung khuyết điểm của nhau mà không có một câu oán hận nào.

    "Tam Sinh à, anh xem đây là cá gì?" Lục Tuyết Tình cầm lên một khoanh cá rời trong tủ đông của siêu thị, thịt cá tuyết trắng không xương vừa nhìn đã cảm thấy tươi ngon.

    "Để anh xem thử." Giản Tam Sinh cầm khoanh cá kia qua xem xét một lát, nói: "Đây là cá tuyết, em xem bên kia còn có nguyên con."

    Lục Tuyết Tình theo ngón tay của Giản Tam Sinh nhìn qua, không khỏi kinh hô: "Oa, lớn như vậy à, vậy em mua một con về nha, dù sao đông người ăn mà."

    "Ôi," Giản Tam Sinh khoát khoát tay, "Đừng mua nguyên con, mua rời thôi, mang cả con về còn phải làm, tối 30 đồ ăn làm nhiều, thím Lưu các dì ấy sẽ càng thêm bận rộn."

    "Ừ nhỉ, vậy chọn vài khoanh lớn đi."

    Giản Tam Sinh nhìn cái miệng nhỏ nhắn của Lục Tuyết Tình hơi nhếch lên, vui vẻ ném khoanh cá tuyết vào trong túi, bộ dáng đáng yêu đó khiến tâm anh đều mềm nhũn, có vợ thế này, người làm chồng còn cầu gì nữa.

    Bên kia tiểu tổ tông mang theo Vương Tử Khiêm đang chọn đồ tết. Bọn họ cùng nhà Nhị ca bất đồng, qua 30 tết rồi trở về nhà mình, cho nên chọn hàng tết đều là vật dụng mình cần.

    Quản sự Giản gia phải ở lại nhà chính, những người khác thì có thể tự do lựa chọn nơi để ở lại. Giống như Giản Vô Tranh đây, tự mình mua nhà ở bên ngoài ở, nhưng ngày 30 tết đó, vô luận là ai, đều phải trở về nhà chính đón năm mới, đây là quy định của lão tổ tông Giản gia định ra, cho tới giờ chưa có ai từng vi phạm, do đó ngày ấy Giản Vô Tranh và Vương Tử Khiêm cũng sẽ trở về nhà chính ở một đêm.

    Bất quá những năm gần đây, những quy định cứng nhắc của gia tộc nhà họ Giản dường như càng ngày càng thiếu đi, đại đa số những người trẻ tuổi cho dù là vào tết cũng không nguyện ý cùng người nhà tụ họp cùng nhau xem TV, một mặt là nghĩ đêm đó cũng thật sự không có gì để xem, mặt khác cũng là vì nguyên do thời đại này đã biến hóa, người chơi game hoặc chat suốt đêm 30 cũng có không ít.

    Lấy hai túi sủi cảo lớn, Giản Vô Tranh ngẩng đầu hỏi Vương Tử Khiêm bên cạnh: "Khiêm Tử, hai túi này cậu thích cái nào."

    Vương Tử Khiêm cúi đầu nhìn xuống, chỉ chỉ bên phải nói: "Túi này."

    Kỳ thật Giản Vô Tranh biết vô luận cậu lấy cái nào Vương Tử Khiêm cũng sẽ không phản đối, nhưng vẫn thích hỏi y một chút, sau đó nhìn y nghiêm túc suy nghĩ đưa ra kết luận. Đồng dạng, Vương Tử Khiêm cũng biết mình chọn cái nào Vô Tranh cũng không hề ý kiến, nhưng vẫn sẽ nghiêm túc đưa ra lựa chọn. Hai người chính là như vậy, đối với mỗi một chuyện của đối phương đều không hề qua loa.

    Giản Vô Tranh ném túi sủi cảo nọ vào xe hàng, tâm tình rất tốt tiếp tục dạo bước đi về phía trước, nhìn thấy sữa chua mình thích lập tức ôm hai thùng lớn đặt vào trong xe, tới khu trái cây rồi nhìn thấy quả cam vừa tròn lại vừa lớn, càng vui đến khóe miệng nhịn không được cong lên.

    Vương Tử Khiêm ngay phía sau nhìn hai mắt tiểu tổ tông lóe sáng khi chọn được thứ mình thích, môi mỏng mím lên một đường cong, bộ dáng đáng yêu khiến y nhịn không được tâm tư bắt đầu nhộn nhạo, thỉnh thoảng liền vươn tay giúp cậu nhặt thứ gì đó. Vẻ mặt thỏa mãn vui vẻ của Giản Vô Tranh là biểu cảm Vương Tử Khiêm thích nhìn nhất, kể cả ở trên giường XD.

    Lúc tính tiền bốn người lần lượt chiếm ở bốn đội, đến cuối cùng ai đến trước thì đều đem đồ đạc đặt hết ở chỗ người đó. Lục Tuyết Tình nhìn thấy đội ngũ của Giản Tam Sinh tốc độ tương đối nhanh, liền nhỏ giọng hướng Vô Tranh và Khiêm Tử kêu: "Vô Tranh, hai đứa em mang đồ đạc sang cho Nhị ca đi, chị thấy chỗ anh ấy chắc chắn sẽ thanh toán xong trước."

    Giản Vô Tranh nghe vậy nhanh chóng quay đầu nhìn thoáng qua, sau khi xác nhận vị trí vội vàng đem xe hàng hóa đẩy qua. Bên cạnh Lục Tuyết Tình cũng đẩy xe qua, còn vỗ bả vai Giản Tam Sinh nói: "Tam Sinh à, anh ở đây xếp hàng nhé, em cùng Vô Tranh đi dạo chút đây."

    Giản Tam Sinh ngẩng đầu nhìn hàng rồng rắn phía trước cuồn cuộn khôn cùng, chớp mắt đạm nhiên, nói: "Đi đi, có Khiêm Tử ở đây với anh là được."

    Vì vậy Giản Tam Sinh cùng Vương Tử Khiêm hai người đàn ông đẩy hai xe đầy hàng chen chúc một chỗ, nhìn bà xã nhà mình cũng người khác nói cười đi xa, trong lòng đều vô cùng bình tĩnh. Liếc nhau, Giản Tam Sinh bất đắc dĩ thở dài, Vương Tử Khiêm lại quay đầu sang hướng khác.

    Nên sớm trở về thôi. Trong lòng hai người đều thầm nghĩ.

    Thật vất vả chen ra khỏi biển người, bốn người đều như kiệt sức. Ngày cứ thế trôi qua đến đêm 30, một ngày náo nhiệt nhất của nhà họ Giản đã đến.

    Trước cơm tối, trẻ con của mấy nhà thân thích đều chạy lung tung trong viện, thỉnh thoảng có thể nghe được tiếng của người lớn hô quát: "Đừng chạy lung tung nữa! Thành thật về trở về nhà ngay!"

    Thím Lưu mang theo mấy nàng dâu trong nhà ở phòng bếp bận rộn đến khí thế ngất trời, trong phòng khách lão gia tử cùng những người đàn ông chủ gia đình nhàn rỗi tán gẫu. Là con của chủ nhà, Giản Vô Tranh hiển nhiên cũng mang theo Vương Tử Khiêm ngồi một bên.

    Mãi đến giờ cơm tối, lão gia tử vung tay lên: "Đi, ăn cơm thôi." Đám đàn ông lúc này mới đi tìm bà xã mình cùng ngồi vào bàn. Lại không ngờ rằng ăn được một chút, Lục Tuyết Tình đột ngột đứng dậy chạy ra ngoài. Cô vừa chạy đi, mọi người trong nhà đều thay đổi sắc mặt, chỉ có mấy người phụ nữ mang theo con cái che miệng cười trộm.

    "Tam Sinh, con mau đi xem Tiểu Tình xảy ra chuyện gì vậy." Lão gia tử khoát tay ý bảo Giản Tam Sinh mau chóng qua đó nhìn xem.

    Dạ một tiếng, Giản Tam Sinh hiển nhiên không dám chậm trễ, phi như bay ra ngoài, vài phút sau ôm Lục Tuyết Tình thong thả trở về, vui cười toe toét: "Lão gia tử, em Tình có tin vui rồi!"

    Lời kia vừa thốt ra, tất cả mọi người đang ngồi đều bắt đầu chúc mừng, lão gia tử càng vỗ đùi cười to: "Tốt tốt, đây là niềm vui nhân đôi đấy, mau, để Tiểu Tình ngồi xuống mau, cơm nước xong con liền mang vợ trở về nghỉ ngơi đi, nếu làm ra sai lầm gì, cẩn thận chân chó của con!"

    "Dạ, dạ." Khuôn mặt mốc ngày thường của Giản Tam Sinh giờ phút này phủ đầy nụ cười hạnh phúc và thỏa mãn, động tác đỡ Lục Tuyết Tình càng thêm cẩn thận. Mà Lục Tuyệt Tình có thai, khuôn mặt nhỏ nhắn lại đỏ bừng vì xấu hổ.

    Cơm tối qua đi, vốn phải là thời gian đốt pháo trúc. Nhưng vài năm gần đây bởi vì thường xuyên phát sinh chuyện pháo trúc nổ kém chất lượng gây thương tích cho người dùng, Bắc Kinh đã nghiêm cấm thời gian và địa điểm bắn pháo trong khu vực nội thành. Giản gia hiển nhiên cũng không ngoại lệ, dù sao để cớm tìm đến cửa, đối với gia đình buôn bán ngầm dựa vào người chết như bọn họ cũng không có chỗ nào tốt.

    Thiếu một hoạt động, mọi người sau khi đón giao thừa xong đều trở về ngủ.

    Giản Vô Tranh cùng Vương Tử Khiêm trở lại phòng mình, khóa kỹ cửa rồi, liền ôm nhau triền miên cùng một chỗ. Đêm nay hai người đều cực kỳ nhiệt tình, kịch liệt ở trên người đối phương lưu lại dấu ấn của mình.

    Lúc tiến vào Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm bỗng dưng nghĩ đến chuyện hôm nay Lục Tuyết Tình mang thai, trong mắt không nhịn được hiện lên một tia tà khí, một bên dùng sức va chạm người trong lòng vừa nói: "Vô Tranh, tôi cũng muốn anh hoài thai con của tôi."

    Vốn đang nỗ lực thích ứng với cảm giác trong thân thể Vô Tranh nghe câu này theo phản xạ thoáng kẹp chặt một chút, rặng mây đỏ nháy mắt lan tràn tới tận cổ, cậu sửng sốt hai giây, sau khi kịp phản ứng lập tức phẫn nộ mắng: "Muốn con thì tự mình tìm phụ nữ sinh cho, lão tử đâu phải phụ nữ."

    Biết ngay cậu sẽ nói như vậy, Vương Tử Khiêm cong khóe miệng, tiếp tục nói: "Tôi chỉ muốn anh thôi."

    "Cậu! . . . . . .A. . . . . ." Giản Vô Tranh vừa định rống y đôi câu, lại bị đối phương mãnh liệt tiến đến quấy nhiễu một trận làm cho rên rỉ không ngừng, chỉ có thể một bên hổn hển phun ra hơi thở nóng rực một bên đứt quãng nói: "Tên chết tiệt. . . . . . . Cậu, a, cậu dám đùa giỡn tôi!. . . . . ."

    Tựa hồ tiếng lòng đã bị xúc động, đêm nay Vương Tử Khiêm không hề dễ dàng tha cho người ta chút nào, tiếng rên rỉ say lòng tràn ngập căn phòng cơ hồ duy trì liên tục đến tận sáng mới đình chỉ. Nhìn vệt nắng lộ ra giữa khe hở của bức màn, Vương Tử Khiêm ôm sát lấy Giản Vô tranh mệt mỏi đã sớm ngủ, rồi kéo chăn phủ lên hai người, lúc này mới an tâm tiến vào mộng đẹp.

    Vì vậy bạn nhỏ Giản Vô Tranh của chúng ta cả người đau nhức không ngừng, lặng lẽ mang hai đôi mắt gấu mèo trải qua ngày đầu tiên của năm mới.

    Mùng một tết chết tiệt, chúc tết chết tiệt, Vương Tử Khiêm chết tiệt. Giản Vô Tranh nghênh đón nhìn những nhà họ hàng đi qua, mặt không chút thay đổi nghĩ.
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Quyển 2 - Tạng yêu thiên lăng
    Q2 - Chương 1 - Bạch Hổ
    Lăng Mộ Dương cẩn thận quan sát tướng mạo Vương Tử Khiêm, trong giới bọn họ đây gọi là xem tướng, trên thực tế chính là phong thủy nhìn mặt người. Đường mạng của một người như thế nào, tiền tài quyền thế ra sao, đào hoa thế nào, cũng có thể từ diện mạo người đó mà nhìn ra. Nếu diện mạo dữ tợn, người này nửa đời trước rất có khả năng từng trải những việc lận đận ly kỳ, tinh phong huyết vũ, thế nên thường thường xử sự hung ngoan. Nếu diện mạo hiền lành, vậy người này nhất định từ nhỏ đại phú đại quý, cuộc sống an bình, đối đãi với mọi người có thể bảo trì thái độ lạc quan hướng về phía trước.

    Mà người trước mặt đây, trong diện mạo tuấn tú lộ ra một tia lãnh lệ, mặt ngoài cũng là thái độ thờ ơ, phảng phất như tất cả sự tình đều không liên quan gì đến y, nhưng trên sự thật lại tựa hồ như đều nằm trong lòng bàn tay y. Tính nhẩm thiên mệnh người này một chút, cũng là mệnh cầm tinh thất sát, lại tính tiếp, liền phát hiện kết quả càng thêm kinh người.

    "Cậu là!. . . . . . . ." Lăng Mộ Dương kinh ngạc trừng to hai mắt nhìn, nghĩ không ra lại trùng hợp đụng phải y như thế, thật sự là thiên mệnh khó tránh, thiên mệnh khó tránh mà.

    Giản Tam Sinh ở bên cạnh cũng không quan tâm hắn muốn nói gì, chỉ biết tên này dám trộm đồ của anh, vậy tuyệt đối không thể dễ dàng tha cho hắn, nếu không truyền ra ngoài, bảo Giản nhị gia anh làm sao còn lăn lộn trong nghề nữa.

    "Đầu to, Tam Nhi, đem tên này xách về cho ta, dám trộm đồ của ông, ta cho ngươi có đến mà không có về!" Giản Tam Sinh cơm cũng không thèm ăn, ném vài tờ tiền lên bàn, liền dẫn đầu đi ra ngoài.

    Quách Đầu To cùng Hoắc Tam Nhi thấy thế, bước lên trước chế ngự tên trộm này, kéo hắn hướng ra ngoài cửa, những người khác cũng theo phía sau, mỗi người đều là vẻ mặt bất thiện.

    Lăng Mộ Dương thấy bọn họ thật sự muốn đánh, liền vung vẫy đá hai chân, lớn tiếng hét: "Ôi ôi!! Tôi chỉ trộm của các người chút tiền, còn chưa trộm được vào tay, làm gì mà như bắt con tin thế này!!"

    Đám người Hoắc Tam Nhi đối với tiếng kêu gào của hắn cũng chỉ xem như vào tai trái ra tai phải, chẳng chút nào để trong đầu, Lăng Mộ Dương bị bức đến bất đắc dĩ chỉ có thể dùng sức quay đầu hướng Vương Tử Khiêm ở phía sau hô: "Tôi biết cậu là ai! Các người khẳng định đã đụng tới người đàn bà kia đúng không? Các người nếu muốn biết ả tới cùng đang tìm cái gì thì thả tôi ra ngay, tôi là tới để hợp tác với các người đó!!"

    Lời này vừa nói ra, ngay cả Giản Tam Sinh đi phía trước cũng ngừng lại, những người khác càng dùng một loại ánh mắt không chút thiện ý do dự nhìn chằm chằm Lăng Mộ Dương, điều này làm cho hắn không khỏi rét thấu tim, thầm nghĩ đám người này sẽ không muốn giết chết hắn thật chứ, đáng thương hắn một đời làm đại sư phong thủy mà lại chết tại loại địa phương nhỏ bé này, thật sự là trời ghen ghét anh tài mà. . . . . .

    Giản Tam Sinh nháy mắt ra hiệu với Hoắc Tam Nhi, Hoắc Tam Nhi ngầm hiểu ý, tiếp tục cùng Quách đầu to kéo Lăng Mộ Dương, cũng đổi hướng, đi về phía hộ gia đình bọn họ tá túc. Lăng Mộ Dương nhìn thấy hộ nhà dân phía trước cách đó không xa, cuối cùng cũng an tâm, biết bọn họ có hung hăng mấy cũng sẽ không ở trong nhà dân thường giết người diệt khẩu.

    Tới sân trong rồi, Hoắc Tam Nhi cùng Quách Đầu To đem Lăng Mộ Dương ném vào trong một gian phòng hai người ở, liền cùng Tiểu Tề Ngũ Lôi ngồi xổm ở cửa canh gác, Giản Tam Sinh liếc mắt nhìn Khiêm Tử và Giản Vô Tranh, ba người liền trước sau đi vào.

    Lăng Mộ Dương thấy cửa đã đóng liền hồn nhiên lên giường ngồi, bộ dáng cà lơ phất phơ nhìn ba người kia. Giản Tam Sinh cũng không để ý, chỉ ngậm điếu thuốc trong miệng, nói: "Báo rõ lai lịch của ngươi, Nhị gia ta tạm tha cho mạng chó của ngươi một lần, tự mình lo liệu đi."

    Nghe vậy, Lăng Mộ Dương nhìn chằm chằm Vương Tử Khiêm bên cạnh một chút, nghĩ đến thân thủ của đối phương, rồi nhìn lại thân thể nhỏ bé của mình, liền cười cợt nói: "Nguyên lai là Giản Nhị Gia, đều tại tôi có mắt mà không thấy núi Thái Sơn, chuyện ngày hôm nay không bằng bỏ qua cho tôi nha, tôi đây cũng chưa trộm được tiền của ngài mà."

    Giản Tam Sinh trừng mắt liếc hắn một cái, không đáp lời, chỉ im lặng hút thuốc.

    Lăng Mộ Dương biết mình có nói gì cũng không đáng tin nữa, phỏng chừng còn bị bọn họ đánh ra ngoài, liền điều chỉnh vẻ mặt, nghiêm túc nói: "Nếu tôi tính không nhầm, các người sợ rằng trước đó đã gặp được người đàn bà Huyền Vũ kia rồi phải không? Bất quá không phải thân xác thật sự của ả, chỉ là một bộ thi thể bị thay thế, đây là thói quen của ả, ả chưa bao giờ đem thân xác thực của mình lộ ra trước mặt kẻ khác."

    "Nói tiếp đi." Giản Tam Sinh đem điếu thuốc gõ trên bàn, nhíu mày nói.

    "Tôi nghĩ Giản Nhị gia nên biết rõ, Huyền Vũ thiện điều khiển, Thanh Long thiện võ, Bạch Hổ thiện trói buộc, Chu Tước thiện bói quẻ. Xem thiên tượng, luận phong thủy, chưa từng có ai sánh được với Chu Tước." Nói xong, Lăng Mộ Dương lấy một ngón tay chỉ vào mình, thấy mọi người đều là vẻ mặt hóa ra như thế, liền tiếp tục nói: "Từ xưa đến nay tứ thú chưa từng hợp tác, nhưng không có nghĩa rằng bọn họ sẽ không hợp tác. Nhị gia ngài cũng thấy đấy, tuy nói là Chu Tước, nhưng với ngài chỉ là một thầy phong thủy tay trói gà không chặt, tùy tiện sai một người cũng có thể đánh chết tôi."

    "Do đó, cậu muốn cùng nhà họ Giản hợp tác?" Giản Tam Sinh cười cười, cầm điếu thuốc trong tay ấn tắt trong gạt tàn.

    Gật đầu, Lăng Mộ Dương liếc mắt nhìn Vương Tử Khiêm, nghiêm mặt nói: "Giản gia có Thanh Long, không mộ nào có thể làm khó các người, Huyền Vũ cũng là một nhân vật lợi hại, nhưng ả trời sinh tính tình quái gở, chỉ có khả năng làm người bán mạng, tuyệt sẽ không cùng người hợp tác. Lần này các người sở dĩ đụng phải ả trong mộ, cũng không chỉ là trùng hợp mà thôi đâu."

    Theo lời kể của Lăng Mộ Dương, ba người mới hoàn toàn hiểu được chuyện gì xảy ra.

    Nguyên lai, có một thương nhân Hồng Kông tên Hứa Chí Nông, đam mê sưu tập các loại đồ cổ, một lần trên hội đấu giá vớ được một hộp trang sức gỗ đàn thời Minh Thanh, sau khi về nhà lập tức ôm vào tay xem xét thưởng thức, lại không cẩn thận làm rớt nắp hộp, trong lúc cực kỳ hoảng sợ, mới phát hiện, nắp hộp này vốn có thể tự do tháo mở, góc nghiêng của nối liền nắp hộp nọ dày hơn ba góc khác, cầm đèn pin chiếu vào trong, liền nhìn thấy bên trong kẹp một mảnh da mỏng như cánh ve. Hứa Chí Nông không nén nổi mừng rỡ, biết mình đã nhặt được bảo vật, vì vậy cầm nhíp cẩn thận kẹp mảnh da ra.

    Phía dưới mảnh da lót một tờ giấy trắng, Hứa Chí Nông lúc này mới thấy rõ ràng phía trên vẽ những gì. Sau khi hắn xem qua, liền đem mảnh da nọ bỏ vào trong két bảo hiểm cất kỹ, sau đó khắp nơi vung tiền dựa vào quan hệ mời người giúp hắn tìm Huyền Vũ, sau khi cùng Huyền Vũ thương lượng xong xuôi, liền dựa vào Huyền Vũ phụ trách giúp hắn tìm thứ vẽ trên mảnh da kia, còn hắn thì tiếp tục ở lại Hồng Kông trông coi việc làm ăn.

    Huyền Vũ nhận danh sách rồi, liền thả ra tin đồn dẫn dân trộm mộ của cả nước tới Kỳ Sơn, cố gắng lợi dụng bọn họ loại bỏ những âm huyệt chi chít trong dãy núi Kỳ Sơn. Chỉ cần loại bỏ được một trong bảy hồ tụ âm dạng lưới nọ, liền có thể mở ra mộ thất chính đặt kim thân Chu Công. Mà Giản Tam Sinh bọn họ, vừa vặn có được hai khối thanh đồng bàn mở ra cơ quan, lại ở thời điểm sức mạnh của hồ tụ âm biến mất vào mộ Chu Công, trong tầng tầng lớp lớp thông lộ trong mộ Chu Công kia, lại để cho đám người Giản Tam Sinh vừa vặn đi tới được nơi có thể đi vào, hết thảy đều chỉ có thể nói là ý trời.

    Chẳng qua khiến Huyền Vũ không ngờ tới chính là, thứ kia sớm đã không còn nằm trong tay Chu Công nữa, trên mai rùa trong quan tài ông có ghi chép tường tận vị trí của thứ kia. Nhưng tin tức thả ra lần này, đã dẫn tới tam thú khác, khiến tình cảnh của Huyền Vũ càng thêm bất lợi.

    "Cậu làm sao mà biết được rõ ràng như vậy? Có khi nào đều là sư rỏm cậu tính ra không?" Hồi tưởng lại khóe miệng tươi cười của Huyền Vũ trong mộ thất, Giản Vô Tranh nhịn không được mang theo ý trào phúng hỏi.

    "Đương nhiên không có khả năng đều tính ra cả. . . . . ." Lăng Mộ Dương cười khan hai tiếng, nói: "Làm sao biết được thì không thể nói cho các người biết, đây là vấn đề cá nhân. Được rồi, tôi còn chưa tự giới thiệu nhỉ, tôi là Lăng Mộ Dương, một thầy phong thủy nho nhỏ. Tôi biết vị này chính là Giản Tam Sinh Giản nhị gia, không biết hai vị xưng hô thế nào?"

    Giản Vô Tranh đối với thằng cha siêu cấp hồn nhiên này có chút bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là chỉ mình nói: "Giản Vô Tranh." Lại chỉ chỉ Khiêm Tử bên cạnh nói: "Vương Tử Khiêm."

    "Ái chà chà!" Nghe vậy Lăng Mộ Dương vỗ đùi cười thành tiếng: "Hai ngài đây hợp lại chính là Khiêm Khiêm Quân Tử, Dữ Thế Vô Tranh nha!" (Câu này dịch ngắn ngọn là quân tử khiêm nhường không màng thế sự)

    "Cậu cũng chẳng ra gì, lăng mộ vốn là nơi âm khí tụ hợp, cậu lại khăng khăng thêm vào chữ dương phía sau." Trừng mắt liếc hắn một cái, Giản Vô Tranh không chút khách khí phản bác.

    "Hắc! Tam gia bản lãnh chẳng ra sao, mà mồm mép lợi hại quá nha." Lăng Mộ Dương không chịu yếu thế, lập tức phát động phản kích.

    "So thế nào cũng mạnh hơn tên yếu nhất tứ thú như cậu." Giản Vô Tranh khoanh hai tay, hất cằm vẻ mặt miệt thị nhìn người trước mắt.

    "Rồi rồi rồi, hai đứa này tuổi cũng không nhỏ nữa, làm gì mà ầm ĩ như con nít ở vườn trẻ vậy?" Giản Tam Sinh thật sự nghe không nổi nữa, liền vội vàng khoát tay ngăn chặn hai người tiếp tục đấu võ mồm: "Lăng Mộ à, cậu vừa rồi nói nhiều như vậy, cũng chưa nói rõ ràng thứ kia rốt cuộc là gì nha, Giản gia ta nhiều người như vậy đang chờ ăn cơm đấy, ta cuối cùng không thể ngay cả mục tiêu là gì cũng không biết đã hợp tác với ngươi được, đến lúc đó thiệt thòi tính ra là ta sao?"

    "Nhị gia! Ngài có thể gọi tôi Dương Dương, gọi tôi Tiểu Dương, gọi tôi Tiểu Mộ, nhưng ngài không thể gọi ta Lăng Mộ vậy nha, tốt xấu gì cũng là tên do cha mẹ đặt cho, ngài làm gì cũng phải tôn trọng chút chớ?" Lăng Mộ Dương mím miệng, giả vờ phẫn nộ nhìn Giản Tam Sinh.

    "Cậu đừng có mà nói leo, mau chóng kể cụ thể cho tôi, nếu không tôi tuyệt không đáp ứng cho Khiêm Tử đi theo cậu." Giản Tam Sinh cũng không khách khí với hắn, trực tiếp làm rõ ý tứ của mình.

    Lăng Mộ Dương khó xử sờ đầu cười cười, vừa muốn mở miệng trả lời, lại nghe ngoài cửa bỗng dưng truyền đến một tiếng quát: "Tam Nhi! Tỉnh tỉnh, Tam Nhi!"

    Sau đó liền theo sao là đủ loại gào thét phẫn nộ, ngay cả đôi vợ chồng chủ nhà cũng chạy ra.

    Giản Tam Sinh thầm kêu một tiếng không ổn, lập tức mở cửa ra ngoài nhìn xem, ba người Vương Tử Khiêm cũng vội vàng theo phía sau. Chỉ thấy lúc này bên ngoài đã loạn thành một đoàn, Hoắc Tam Nhi nằm trong ngực Ngũ Lôi vẻ mặt bình thản, phảng phất như đang ngủ không chút hay biết nào, mặc cho những người khác gọi thế nào cũng gọi không tỉnh. Mà phía trước cách bọn họ không xa, là một con chuột lớn động tác cứng ngắc, mắt tỏa ra ánh sáng xanh.

    Nhìn thấy Giản Tam Sinh đi ra, Ngũ Lôi vội vàng kêu lên: "Nhị gia! Anh mau đến xem Tam Nhi bị làm sao vậy, sao tự nhiên lại ngủ thiếp đi?!"

    Giản Tam Sinh bước vội sang, ngồi xổm xuống thăm dò hơi thở của Hoắc Tam Nhi, không nhịn được ngạc nhiên nói: "Đây rõ ràng vẫn còn thở đều đặn mà, sao lại ngã gục rồi, vừa rồi cậu ta đã uống rượu?"

    "Không có nha, chúng tôi cũng chưa từng ăn gì đã đi rồi." Ngũ Lôi suy nghĩ một chút nói.

    Trong lúc vô ý nhìn lướt qua bên cạnh, Giản Tam Sinh thoáng cái đã nhìn thấy con chuột bất bình thường nọ, chỉ chỉ nói: "Con chuột này là thế nào?"

    "Ở đó nãy giờ rồi, Tam Nhi không phải là bị con chuột này dọa sợ choáng váng đó chứ?" Tiểu Tề lập tức tiếp lời.

    Giản Tam Sinh đang muốn nói gì nữa, chợt nghe Lăng Mộ Dương hoảng sợ kêu: "Xong rồi xong rồi, nhất định là cái đồ não tàn kia đã đuổi tới!"

    "Cái đồ gì, cậu nói rõ ràng chút xem!" Giản Tam Sinh hỏa khí vọt lên, giọng điệu cũng càng cáu kỉnh.

    "Đúng là vậy rồi! Ôi. . . . . . . " Lăng Mộ Dương thở dài, bộ dáng hết cách: "Tôi một đường từ phía nam đến đây, dù sao cũng phải kiếm chút tiền để trên người đúng không, kết quả không nghĩ tới trộm ai không trộm, trộm ngay hắn, tưởng rằng thật vất vả mới cắt đuôi được, không ngờ vẫn bị đuổi theo tới đây!"

    "Rốt cuộc là ai hả?" Ngũ Lôi vẻ mặt buồn bã thúc giục, nói nãy giờ sao mà vẫn không chịu nói đến trọng tâm chứ?

    Đôi mắt Lăng Mộ Dương quét một vòng, phát hiện tất cả mọi người đang nhìn hắn, không thể làm gì khác hơn là tâm không cam lòng không nguyện, ủ rũ mất tinh thần phun ra hai chữ: "Bạch Hổ. . . . . . !"
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 2: Oán sát thượng cổ
    "Tôi biết không thể chọc vào hắn, dù sao trong tứ thú ngoại trừ mình tôi ra ai cũng đều không thể trêu vào. Nhưng không ngờ tới, thiên tính vạn tính mà trước khi trộm lại quên tính, lúc đó tiện tay duỗi ra liền duỗi đến túi hắn, kết quả khiến hắn đuổi theo một đường, vốn tưởng rằng trước khi vào núi đã cắt đuôi được, không ngờ vẫn đi theo hoài!" Lăng Mộ Dương vẻ mặt buồn nản thở dài, hận không thể chém cái tay thích gây chuyện kia của mình.

    "Cậu nói đây là Bạch Hổ kia làm ra sao?" Giản Tam Sinh sắc mặt âm trầm, ngữ khí càng thêm bất thiện, chỉ vào con chuột to vẫn như cũ sững sờ đứng đó nói: "Chỉ dùng một con chuột này đã biến Tam Nhi thành như vậy?"

    Gật đầu, Lăng Mộ Dương nhìn con chuột một chút, lại nhìn bốn phía nói: "Bạch Hổ thiện dùng ngũ hành thuật, hắn có thể lợi dụng từng loại sự vật ngũ hành tương sinh tương khắc để đạt được mục đích, nhưng hắn không thể như Huyền Vũ khống chế viễn trình, do đó tên kia bây giờ khẳng định đang ở một nơi nào đó ngay phụ cận để quan sát."

    Lăng Mộ Dương càng nói càng sợ hãi, cẩn thận quan sát chung quanh, sợ Bạch Hổ đột nhiên từ chỗ nào đó lao tới, khuôn mặt tuấn tú vốn cũng xem như không tệ giờ phút này chỉ còn vẻ hèn mọn: "Nhị gia anh mau nâng người này vào phòng đi, thoát ly khỏi phạm vi của ngũ hành tương khắc sẽ không sao nữa. Chúng ta cũng không thể tiếp tục đợi bên ngoài, nếu không sẽ đúng ý Bạch Hổ rồi."

    Giản Tam Sinh cúi đầu suy nghĩ một chút, liền khoát tay ý bảo đám người Quách đầu to nâng Hoắc Tam Nhi vào phòng, sau đó trấn an hai vợ chồng chủ nhà về tiếp tục làm việc, không cần phải xen vào chuyện bọn họ bên này, cam đoan sẽ không để xảy ra chuyện gì.

    Tất cả mọi người sau khi trở về phòng, trong sân thoáng cái đã khôi phục sự yên lặng, chỉ còn lại một sân đầy cây khô cùng mấy lu thịt muối lớn, mà ngay cả con chuột kỳ quái vừa rồi cũng biến mất không thấy đâu nữa.

    "Bạch Hổ kia thình lình ra tay với người của ta, chỉ là muốn ra oai phủ đầu sao?" Giản Tam Sinh vuốt cằm thong thả tới lui trong phòng, thỉnh thoảng nhìn về phía đám người đang vây quanh cạnh giường. Chỉ thấy Ngũ Lôi cùng Tiểu Tề đang xuất ra đủ chiêu thức bất đồng với Hoắc Tam Nhi ngủ say như lợn chết kia, một người đổ nước vắt khăn lau mặt, người kia thì gãi ngứa bịt mũi tát mặt.

    Cuối cùng Ngũ Lôi thật sự bị Tiểu Tề chọc cười rồi, liền nói: "Tề à, mày nhân cơ hội trả thù đó hả, chưa từng thấy mày đối đãi với người bị thương như vậy nha."

    "Nào có." Tiểu Tề thấy tâm tư bị người bóc trần, cười cười gãi đầu, sau đó lại khẽ nói với Ngũ Lôi: "Tam Nhi tỉnh dậy rồi mày cũng đừng nói cho nó biết nha, nếu không thì chết tao."

    Lắc lắc đầu, Giản Tam Sinh đối với mấy thằng nhóc dưới quyền thiếu muối này quả thật không có biện pháp, không thể làm gì khác hơn là đem mũi nhọn lần nữa nhắm ngay Chu Tước: "Cậu nói Bạch Hổ là tới tìm cậu, nhưng hắn làm bị thương chính là người của tôi, món nợ này tôi nên tính trên đầu hắn hay tính trên đầu cậu đây."

    Lăng Mộ Dương vừa nhìn cầu đá tới, cười khan hai tiếng, rồi vừa cười vừa đem cầu đá trở về: "Tôi thấy hắn ghi hận tôi trộm ví tiền của hắn thì ít, mà hướng các người tới mới là chính đó, hắn lần này không lộ diện, chính là muốn nói cho các người biết thời điểm đề phòng Huyền Vũ cũng đừng quên mất hắn, nếu không khẳng định sẽ chịu không nổi đâu, hôm nay là một người ngất xỉu, ngày mai phỏng chừng sẽ phải chết một người."

    "Hừ, dám đả thương người của ta, Giản Tam Sinh ta cho dù truy đuổi hắn đến chân trời góc biển cũng phải nhổ hai cái răng nanh của hắn xuống!" Giản Tam Sinh giận dữ cười gằn, cao thấp đánh giá Lăng Mộ Dương, nói: "Ta thấy dứt khoát vứt thẳng cậu ra càng bớt phiền, đừng tưởng rằng xảy ra vấn đề như vậy thì ta liền quên mất chuyện trước đó, cậu nếu không nói rõ ràng chân tướng của thứ kia, Nhị gia ta tuyệt đối sẽ không giúp cậu."

    Lăng Mộ Dương thấy rốt cuộc cũng tránh không thoát nữa, không thể làm gì khác hơn là khoát tay áo nói: "Nói cho các anh biết cũng được, kỳ thật thứ này cũng không có gì khác người thường. Người mà, đều rất tục, thứ tất cả mọi người đều muốn, vậy chỉ có thể càng tục."

    "Đó là. . . . . ." Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, vô thức thấp giọng líu ríu.

    Nhìn cậu một cái, Lăng Mộ Dương gật đầu: "Không ngoài là vàng bạc châu báu, không ngoài trường sinh bất lão."

    Quả nhiên là đủ tục.

    Mọi người nghe vậy đều không hẹn mà cùng gật đầu, nhưng đích xác cũng chỉ có những thứ này là thứ trong tiềm thức mọi người đều muốn sở hữu, suy cho cùng, chữ người (人 ) này trong một phẩy một mác lộ rõ ba lần tục (俗).

    "Do đó tôi suy đoán, Hứa Chí Nông lấy được mảnh da này, rất có khả năng ghi chép lại một bảo bối nào đó cực kỳ trân quý, mà muốn có được bảo bối này, trước hết phải vào trong mộ Chu Công tìm được một vật, chúng ta tạm thời đem vật đó xem như chìa khóa, mà bảo bối kia chính là kim khố cực lớn, vậy Huyền Vũ hao tổn tâm cơ vào trong mộ Chu Công chính là vì muốn có được chìa khóa này, kết quả lại phát hiện chìa khóa đã bị Chu Công đưa cho người khác, cho nên ả không thể làm gì khác hơn là lại khởi hành đi tìm chiếc chìa khóa này, sau đó mở ra kim khố lấy được đồ vật, mới có thể báo cáo kết quả với Hứa Chí Nông." Lăng Mộ Dương nói xong, lẳng lặng nhìn Giản Tam Sinh, chờ đợi đối phương đưa ra quyết định.

    "Vậy, ý của cậu là chúng ta phải tìm được chìa khóa này sớm hơn Huyền Vũ, sau đó đi mở kim khố?" Giản Tam Sinh gật đầu, lộ ra một mạt cười nghiền ngẫm: "Chủ ý này không tồi, ta phỏng chừng Liêu lão đầu cũng có chen một chân trong đó, lần này để cho Nhị gia ta ăn không ít mệt, còn lôi cả huynh đệ vào, thế nào cũng phải cho lão biết tay mới được, lão cũng muốn chìa khóa và kim khố, vậy Nhị gia ta sẽ không để lão có được."

    "Nói như vậy Nhị gia ngài đồng ý hợp tác rồi?" Lăng Mộ Dương vừa thấy sự tình có hy vọng, lập tức lại đổi sang khuôn mặt tươi cười hèn mọn nịnh nọt, chỉ còn kém không đi tới bưng trà rót nước cho Giản Tam Sinh nữa thôi.

    Giản Tam Sinh mỉm cười nhìn hắn trong chốc lát, con ngươi giảo hoạt đảo tròn hai vòng, nói: "Lăng Mộ à, cậu nói cậu là thầy phong thủy, vậy chuyện tầm long đạp huyệt này không biết cậu rõ ràng bao nhiêu?"

    Lăng Mộ Dương nghe hỏi đến chuyên ngành của mình, lập tức vỗ vỗ ngực, đắc ý nói: "Nhị gia ngài đây là xem thường người tôi rồi, nói thế nào tôi cũng là Chu Tước, đừng nói là bản lãnh đạp huyệt điểm kim, cho dù nghịch thiên sửa mệnh, tôi cũng có thể thi triển kỹ năng. Ngài yên tâm, có tôi ở đây, sẽ không có mộ nào là không tìm ra được."

    "Tốt, có những lời này của cậu tôi sẽ không nói thêm nữa, Lôi Tử à, mang cái kia ra." Giản Tam Sinh quay đầu lại hướng Ngũ Lôi kêu một tiếng, Ngũ Lôi lập tức hiểu ý, đứng dậy đến túi trang bị bên cạnh tìm kiếm, chỉ chốc lát sau liền mang ra giấy và bút đưa cho anh, Giản Tam Sinh tiếp nhận nhìn xem, vừa cười vừa đưa tới trước mặt Lăng Mộ Dương, nói: "Lăng Mộ, cậu ký vào đây rồi, sau này sẽ là người của Giản gia, Giản gia ta những cái khác không nói, đi bên ngoài báo tên tuổi chí ít cũng sẽ không để người khác bắt nạt, từ hôm nay trở đi cậu chính là thầy phong thủy riêng của Giản gia, chuyên môn phụ trách đạp huyệt điểm kim! Làm tốt rồi, đến lúc đó chia lãi hiển nhiên sẽ không thiếu phần của cậu đâu."

    Giản Tam Sinh một chiêu này dùng vô cùng cường ngạnh, không chừa cho Lăng Mộ Dương chút đường sống nào để cự tuyệt. Bất quá muốn trách cũng chỉ có thể trách bạn nhỏ Lăng Mộ ý thức đề phòng quá kém, dễ dàng để cho Giản Tam Sinh bắt thóp như vậy, muốn chết muốn sống toàn bộ chỉ có thể nghe theo người ta định đoạt.

    Tiếp nhận tờ khế bán mình, khóe miệng Lăng Mộ Dương một trận co quắp, cười khổ hỏi: "Nhị gia, thật sự muốn tôi ký vào sao, anh đừng hối hận nha, cẩn thận tôi ăn mạt nhà họ Giản các anh đó."

    "Ồ," Giản Tam Sinh mới vừa châm điếu thuốc thứ hai, nghe được những lời này của hắn thoáng cái liền vui vẻ: "Cậu tưởng cậu là ai, người có thể ăn mạt Giản gia ta còn chưa xuất hiện trên thế giới này đâu! Ở đó nói nhảm, không bằng nhanh ký đi, nếu không đừng nói là Bạch Hổ bên ngoài kia, Nhị gia ta cũng sẽ không buông tha cậu, ngẫm lại đàng hoàng đi, Bạch Hổ đáng sợ hay Giản gia và Thanh Long đáng sợ, hửm?"

    Lăng Mộ Dương cầm bút, nội tâm kịch liệt tranh đấu, ngoài miệng lại lặng lẽ lẩm bẩm: "Nói cũng đúng, nếu không ký, phỏng chừng hôm nay tôi sẽ mất mạng, ký cũng tốt, dù sao có Thanh Long ở đây, Bạch hổ gì gì đó cũng chỉ như mây bay! Vừa vặn mình cũng chán cuộc sống móc túi rồi, có thể kiếm chút tiền tiết kiệm dưỡng lão cũng không tồi."

    Nói xong lại ngẩng đầu nhìn Giản Tam Sinh, dưới ánh nhìn chòng chọc không cho cự tuyệt của đối phương, cuối cùng Lăng Mộ Dương vung bút lên, đem tên của mình rồng bay phượng múa ký vào khế bán thân.

    Nhìn một vòng người chung quanh bỉ ổi hề hề cười với mình, tâm Lăng Mộ Dương nát như tương, nghĩ thế nào cũng biết mình đây là chú dê nhỏ đã nhảy vào hang sói cực lớn của nhà họ Giản này rồi.

    Sau khi có được tiểu hèn mọn Lăng Mộ Dương này rồi, Giản Vô Tranh chung quy vẫn cảm thấy cái sự đại hèn mọn không cách nào tẩy xóa đi được của Nhị ca nhà mình này càng thêm rõ ràng, mà ngay cả bình thường cùng anh nói chuyện cũng cảm thấy anh đang cười âm hiểm, lúc đi ra ngoài ăn một bữa cơm chẳng hạn cũng càng thêm khoe của. Bất quá kỳ thật chuyện này cũng rất bình thường, ai có thuộc hạ là hai viên đại tướng Thanh Long và Chu Tước mà không đắc ý chứ? Nói trắng ra là, Giản Tam Sinh cảm thấy rất nở mũi.

    Đám người bọn họ ở thôn Lư Gia nán lại vài ngày, trong thời gian đó cũng chưa từng xuất hiện thêm chuyện gì, chẳng qua thỉnh thoảng có thể từ mấy cô mấy thím trong thôn nghe nói trong núi có nơi nào đó lại bị cho nổ sụp vân vân. Mỗi lúc thế này Lăng Mộ Dương sẽ búng tay chỉ vào bóng núi trùng trùng điệp điệp xa xa nói: "Song long xuất hải, vốn là bố cục ẩn gió nạp khí, hôm nay long thân lại bị hủy hoàn toàn, sợ rằng bảo huyệt long nhãn trong núi này hôm nay cũng đã biến thành huyệt dưỡng thi rồi, đi vào tuyệt sẽ không có kết quả tốt."

    Bất quá chuyện cho tới bây giờ cũng không còn liên quan gì đến bọn họ nữa, Giản Tam Sinh đã quan sát tình hình hai ngày nay, liền quyết định mang người về Bắc Kinh trước, cùng đại ca thương lượng một chút chuyện kế tiếp.

    Nhưng không ngờ tới, anh vừa đề cập đến vấn đề mang theo Tam đệ cùng nhị thú cùng đi, anh ấy lại không có phản ứng gì quá lớn, chỉ nhìn Lăng Mộ Dương một chút nói: "Cũng tốt, có thêm Chu Tước trong tay chúng ta, việc này sẽ nắm chắc thêm một phần." Sau đó phất tay để những người khác rời đi trước: "Các em đi trước chuẩn bị, chốc nữa mang mấy đứa đi gặp một người, Tam Sinh em ở lại."

    Đợi đến khi Giản Vô Tranh mang theo Vương Tử Khiêm và Lăng Mộ Dương đi thu dọn thỏa đáng, Đại ca Nhị ca cũng đã bàn xong chuyện, năm người liền lái xe chạy tới Hải Điện, đi gặp nhân vật được Giản Thiên Hằng chỉ định.

    Mọi người tới một tiểu khu sa hoa, sau khi đỗ xe xong thẳng đến tầng 19 tòa nhà số 5, nơi này mỗi tầng chỉ có một hộ, do đó cũng không khó tìm. Giản Thiên Hằng bộ dáng rất quen thuộc, sau khi nhấn chuông cửa cắm một tay vào túi đứng bên ngoài chờ. Quả nhiên chỉ chốc lát sau cánh cửa liền mở ra, xuất hiện một cậu thanh niên cực kỳ tuấn tú, cậu thanh niên vừa nhìn thấy Giản Thiên Hằng, lập tức toét miệng vui vẻ: "Thiên Hằng sao anh lại tới đây, không phải nói hôm nay hai em trai của anh sẽ về sao?"

    Giản Thiên Hằng thấy cậu ta vui vẻ như vậy, cũng lộ ra tươi cười: "Anh dẫn hai đứa nó tới thăm em đây, đừng đứng đây nữa, đi vào trước rồi nói."

    Giản Vô Tranh bọn họ cũng không rõ ràng người kia là ai, nhưng Giản Tam Sinh liếc mắt một cái liền nhìn ra, đây là nhóc đạo sĩ trước kia từng cùng bọn họ uống rượu, đã lâu không gặp, bộ dáng kia cũng không có thay đổi gì lớn.

    Vào phòng rót trà, mọi người ngồi trên sofa bắt đầu giới thiệu với nhau.

    Nguyên lai nhóc đạo sĩ này tên là Tô Trường Du, Trường Du là đạo hiệu của cậu ta, tên khai sinh là Tinh Văn, tự Nhàn Tịnh, là chưởng môn đời thứ 63 của Mao Sơn giáo, bất quá Mao Sơn giáo phát triển đến bên giờ sớm đã nhân khẩu thưa thớt, do đó chưởng môn như cậu ta cũng không có chỗ nào đặc biệt, chỉ là một cái bảng hiệu treo đó mà thôi, nói thế nào cũng phải để cho hương khói của Mao Sơn giáo tiếp tục truyền xuống chứ?

    Tô Trường Du biết mọi người đều là thân quyến của Giản Thiên Hằng, cười càng thêm vui vẻ, nghe được có người gọi mình Tô đạo trưởng, vội vàng khoát tay nói: "Đừng đừng, cái gì đạo trưởng với không đạo trưởng chứ, sau khi vào Mao Sơn giáo vốn tên thật đã không còn dùng nữa, do đó mọi người gọi tôi Trường Du hay Tiểu Tô là được."

    Những người khác nghe thế lập tức gật đầu tỏ vẻ rõ ràng, Giản Thiên Hằng nhìn bộ dáng Tô Trường Du có vẻ thẹn thùng, trong mắt một mạt ôn nhu hiện lên, cười nói: "Em đừng mãi cùng bọn họ lôi kéo làm quen nữa, lần này anh tới là có việc muốn em giúp."

    "Việc gì?" Tô Trường Du có chút nghi hoặc, hiếm khi Đại thiếu gia nhà họ Giản đây lại có chuyện nhờ vả mình.

    Giản Thiên Hằng chỉ chỉ Vương Tử Khiêm mặt không chút thay đổi không nói lời nào ngồi bên cạnh: "Em giúp cậu ấy nhìn xem, anh hoài nghi trên người cậu ấy có thể có thứ gì đó, đoạn thời gian trước có chút là lạ."

    Giản Vô Tranh vừa nghe lập tức trợn to mắt, cậu còn nhớ rõ lúc trong mê lăng mộ Khiêm Tử từng nói với cậu những chuyện y làm ra đều là tự do y, không hề có thứ gì khác thao túng ý thức y, nhưng ý tứ này của đại ca rõ ràng cho rằng Khiêm Tử bị quỷ nhập vào người. Trong lòng Tiểu Tổ Tông sốt ruột, ngoài miệng liền nói: "Đại ca, anh làm cái gì vậy."

    Giản Tam Sinh cùng Lăng Mộ Dương bên cạnh thấy tình cảnh này cũng không mở miệng, mà trong lòng vẫn luôn cân nhắc cái gì đó. Lại nghe Vương Tử Khiêm vẫn trầm mặc nhàn nhạt nói câu không sao cả, sau đó liền đứng dậy.

    Tô Trường Du nhìn vẻ mặt bất an của Giản Vô Tranh một chút, lại nhìn Vương Tử Khiêm tựa hồ có chút hờ hững, thở dài, ra hiệu với Vương Tử Khiêm, nói: "Đi theo tôi."

    Hai người sau khi vào phòng liền đóng cửa lại, ngoài cửa Giản Thiên Hằng cùng Giản Vô tranh đối mặt, Giản Thiên Hằng thấy bộ dáng nóng lòng của Tam đệ không nhịn được bật cười: "Sợ cái gì, cũng không phải muốn ăn mất Khiêm Tử của em, chỉ là kiểm tra mà thôi, không chỗ nào xấu cả, hơn nữa em cũng đâu muốn trên người cậu ấy thật sự có gì đó không tốt ảnh hưởng đến cậu ấy đúng không?

    Giản Vô Tranh nghe đại ca nói xong, ngẫm nghĩ một chút, liền trừng mắt liếc Giản Thiên Hằng: "Đại ca, anh bớt đem mấy lời trấn an người ta trên thương trường mà nói với em đi, mấy thứ này chỉ nên nói với những ông chủ kia thôi."

    Giản Thiên Hằng cười cười, không trả lời nữa. Vài phút sau, Tô Trường Du mang theo Vương Tử Khiêm đi ra, chẳng qua mặt cậu ta lộ vẻ khó xử, tựa hồ chuyện Vương Tử Khiêm giải quyết cực kỳ không ổn.

    "Trường Du, chỗ này không có người ngoài, có lời gì em cứ việc nói thẳng." Giản Thiên Hằng nhìn Tô Trường Du, chậm rãi nói.

    Tô Trường Du ngồi vào bên cạnh Giản Thiên Hằng, mày nhíu chặt: "Thứ trên người Tử Khiêm, tuổi tác còn gấp mấy trăm lần đám người chúng ta, em căn bản không thể đụng vào, chỉ sợ ngay cả sư phụ em cũng không nắm chắc có thể diệt trừ hoàn toàn."

    "Làm sao có thể? Nhưng mà Khiêm Tử cũng không bị nó khống chế mà." Tâm trạng Giản Vô Tranh kinh hãi, sợ thứ này sẽ tạo thành nguy hại gì đối với Khiêm Tử.

    "Haha, không phải loại thuyết pháp này." Tô Trường Du lắc đầu ý bảo Giản Vô Tranh đừng nghĩ nhiều quá: "Thứ trên người cậu ấy nói trắng ra chính là một loại oán sát, sẽ không khống chế ý thức của con người, nhưng cực kỳ nguy hiểm."

    "Loại hình oán sát bất đồng, do đó tạo ra phản ứng của con người cũng bất đồng, có cái bám vào thân thể người là để giết chết người này nhằm đạt được mục đích của mình, có cái chỉ đơn thuần là đùa giỡn với người này, cũng có cái cả đời chỉ ẩn núp mà không có động tĩnh gì, tôi nói đúng không." Lăng Mộ Dương cầm lên một khối bánh ngọt trên bàn, vừa ăn vừa nói: "Cũng không biết trên người cậu ta là loại cấp bậc nào?"

    Tô Trường Du kinh ngạc liếc mắt nhìn Lăng Mộ Dương, gật gật đầu: "Đúng vậy, loại cấp bậc trên người cậu ấy chỉ sợ là cao nhất rồi, nói là oán sát ngàn năm cũng không ngoa, bất quá kỳ quái chính là tựa hồ không có ý định muốn ký chủ mình ở nhờ chết oan chết uổng, nói như vậy sát khí của loại oán sát đẳng cấp cao này cũng rất nặng, bị chúng nó tròng vào người thông thường chưa từng có kết cục gì tốt.

    "Nói như vậy quả thật là dạng đó rồi," Lăng Mộ Dương cười cười, tiếp tục nói: "Nhưng thứ trên người chúng ta đây không phải dùng cách thông thường có thể giải thích rõ, chúng nó tuyệt đối sẽ không để cho chúng ta chết đâu."

    ___________________________________

    Hoàng Thành U Hỏa: Oán sát, có cách nói là 'oán sát', có cách nói là 'ai sát', hai thứ này bản chất hoàn toàn bất đồng, cái trước là muốn tính mạng của con người, cái sau chỉ đơn thuần là trò đùa quái đản
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 3 - Xâm nhập Kekexili
    "Tại sao nói như vậy?" Tô Trường Du đối với lời của Lăng Mộ Dương cảm thấy cực kỳ khó lý giải: "Trên người của anh cũng có thứ cấp bậc như vậy? Sao khẳng định nó sẽ không tạo thành uy hiếp với các anh?"

    "Tôi làm thế nào khẳng định thì không thể nói cho cậu biết rồi, đây là thuộc về vấn đề cá nhân." Lăng Mộ Dương lưu manh lắc lắc ngón tay, cười bỉ ổi nói: "Bất quá cậu không cần lo lắng, tôi có thể cam đoan, chúng nó nhiều nhất chỉ có thể làm chút trò quái đản kích thích chúng ta, đợi đến khi chân chính đụng tới nguy hiểm, chúng nó ngược lại phải cực bất đắc dĩ mà bảo vệ ký chủ của mình."

    Nghe trò quái đản Lăng Mộ Dương nói, trong lòng Giản Vô Tranh không nhịn được nghi hoặc khó hiểu, vội hỏi: "Trò quái đản cậu nói là trò quái đản thế nào?"

    "Đại khái chính là khiến cho ký chủ cực kỳ xui xẻo nhưng tuyệt đối sẽ không có chuyện nguy hiểm đến tính mạng, nói thí dụ như tôi lén trộm đồ trong túi Bạch Hổ, rất có khả năng chính là thứ trên người tôi đây giở trò quỷ." Nói xong, Lăng Mộ Dương nhìn Giản Vô Tranh một chút, lại hỏi: "Chẳng lẽ Thanh Long từng đụng phải chuyện xui xẻo gì rồi?"

    "Cậu ấy. . . . . ." Giản Vô Tranh cùng Vương Tử Khiêm bên cạnh liếc mắt nhìn nhau, ngữ khí mang theo chút khó chịu và khó xử, sau đó quay đầu nói với Lăng Mộ Dương: "Khi ở trong mộ cậu ấy đột ngột thay đổi khác với bình thường, cực kỳ. . . . . . . Hung hăng hiếu chiến."

    Nhìn ra Giản Vô Tranh tựa hồ có nỗi niềm khó nói, Lăng Mộ Dương hợp thời tiếp lời: "Đó nhất định là thứ trên người cậu ta kích phát sát khí nguyên bản của Thanh Long, loại trò quái đản mức độ này không đáng kể chút nào, hơn nữa, kích thích sát khí của Thanh Long đây ngược lại là chuyện tốt đó, vũ trụ nhỏ bộc phát, thiên hạ vô địch nha~~"

    Nói xong lời cuối cùng, Lăng Mộ Dương đã uốn giọng cong ngón tay xếp thành hình hoa lan, vẻ mặt hèn mọn khiến Giản Vô Tranh nhịn không được hung hăng trừng hắn.

    Xác định thứ trên người Vương Tử Khiêm không có uy hiếp, Giản Thiên Hằng không ở lại nữa, cùng Tô Trường Du từ biệt, rồi mang theo mọi người chạy về Giản gia.

    Qua suy đoán của anh chàng Lăng Mộ Dương nghe đâu là đại sư phong thủy này, nơi kế tiếp bọn họ phải đến nằm ở sâu bên trong tây nam đất Tây Tạng. Đó là Kekexili nằm ở cảnh nội châu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ ở tỉnh Thanh Hải tây nam bộ, cũng thường được gọi là khu bắc Tạng không người.

    Trong truyền thuyết dân tộc Thổ Phiên là những kẻ thống trị sớm nhất, lăng mộ của Nhiếp Xích Tán Phổ giấu ở đó. Với tư cách là Tạng vương đời thứ nhất, cung điện lâu đời nhất của Tây Tạng được Nhiếp Xích Tán Phổ cho xây trên núi Trát Tây Thứ Nhật, Ung Bố Lạp Khang. Hơn nữa sau ông ta là sáu đời Tạng vương, trong tên mỗi người đều có một chữ Xích, mọi người gọi chung bọn họ là "Thiên Xích Thất Vương". Bởi vì trong truyền thuyết của dân Tạng, bảy vị vua này cuối cùng đều quay trở về thiên giới, theo như lời trong sách "Lăng mộ của bọn họ xây trên trời."

    《Ngũ Bộ Di Giáo - Đại Thần Di Giáo 》nói: "Lúc này, dân tộc Thổ Phiên vẫn bị tiểu bang thống trị, không thể chống lại Đại vương bốn phía. Sinh ra Tam Thượng Ngũ Luận cùng Phụ Dân Lục Tộc, do vài vị hiền triết dâng lên cho bậc đế vương. . . . . . Nghe nói Nhiếp Xích Tán Phổ có sáu mối sầu lo: trộm cướp, oán khí, địch nhân, bò Tây Tạng, độc và nguyền rủa. Sau khi Hỏa Diệu Thần Tinh biến mất, lúc đó dân tộc Thổ Phiên đối với trộm cướp trị tội, đối với oán giận dựa vào nhân từ để đối xử, đối với địch nhân tiến hành áp đảo, đối với bò Tây Tạng đưa vào quản thúc, dùng thuốc trừ độc, cùng xóa bỏ lời nguyền."

    Sự tồn tại của Nhiếp Xích Tán Phổ ở Tây Tạng được tôn kính như thần thánh, ông là người khai sáng văn minh của Tây Tạng, người này tướng mạo cổ quái, tính cách kiên cường khí phái, sau khi được bầu làm vua liền thu phục tất cả các tiểu bang xung quanh, cũng phân định tôn ti, tuyên dương bổn giáo. Nghe nói lúc ấy qua lại thân thiết với một trong bảy cường quốc thời Chiến Quốc là nước Tần, hai phe thường xuyên ngầm trao đổi vật tư.

    Lăng Mộ Dương tính ra, thứ ghi lại trên mai rùa trong quan tài của Chu Công kia, hẳn là trong lúc được chuyển đi chuyển lại thì tới tay Nhiếp Xích Tán Phổ. Vậy huyền cơ ẩn giấu trong đó, cũng chỉ có thể vào trong địa cung mới biết được.

    Dựa vào tốc độc cản thi ngày đi ngàn dặm của Huyền Vũ kia, hiện tại hẳn đã đi được nửa đường rồi, bọn họ cũng không thể tiếp tục lề mề nữa, phải nhanh chóng tới Thanh Hải, sớm một bước tiến vào địa cung, có thể có được cơ hội lớn hơn để đoạt được chiếc "chìa khóa" mở ra cánh cửa bảo khố.

    Giản Thiên Hằng bảo Giản Tam Sinh mang theo mọi người đi trước, nói trang bị đến lúc đó anh sẽ dùng phương pháp khác đưa sang, đi lần này đừng mang quá nhiều người, gọi mấy đứa cơ trí có sức lực là đủ rồi.

    Vì vậy bạn Ngũ Lôi bi thương không thôi đã bị gạt bên ngoài, dựa theo lời Nhị gia, không đủ cơ trí mà cũng không có sức lực, để lại trong nhà giúp đại ca làm chân chạy vặt tốt hơn.

    Mà vốn dĩ không nên được tính vào trong nhất là Giản Vô Tranh lại không hề bị một lời dị nghị nào được sắp xếp vào đội ngũ, Giản Tam gia mặc dù kỳ quái nhưng cũng không hỏi nhiều, dựa vào tính tình của cậu, cho dù Nhị ca bọn họ không cho cậu đi, cậu nhất định cũng sẽ đi theo.

    Trên thực tế, Giản Thiên Hằng từ sau khi nghe nói Tam đệ nhà mình có thể chất bách tà bất xâm, liền có cùng suy nghĩ với Giản Tam Sinh, đem theo tiểu tổ tông này tuyệt đối không có chỗ nào xấu, tựa như trước đó trong mộ Chu Công, không chừng ngay vào lúc nguy cơ trước mắt cứu mọi người một mạng ấy chứ.

    Mọi người nghĩ ngơi chỉnh đốn một ngày, đến bệnh viện kiểm tra một lượt, đem vết thương lớn lớn nhỏ nhỏ trên người xử lý thỏa đáng một lần, dù sao thiết bị điều trị ở địa phương nhỏ như thôn Lư Gia kia cũng không toàn diện, vạn nhất để lại thứ gì đó không tốt trong thân thể, đến lúc đó xảy ra chuyện gì thì khá là phiền toái.

    Tối ngày thứ hai khoảng 7h, Giản Tam Sinh liền mang mọi người đi xe chạy tới trạm Tây Khách, bọn họ phải ngồi xe tốc hành điều hòa chuyến T27, đích đến là tỉnh Tây Ninh. Nói thật nơi Giản Vô Tranh không muốn đến nhất chính là trạm Tây Khách, chỉ mỗi đám xe dù cố định lượn vòng quanh trạm Tây Khách kia cũng đủ làm người ta đau đầu, hơn nữa bên trong trạm tây còn luôn có từng đám từng đám nông dân công vùng khác ngồi đầy trên mặt đất, thế nào cũng khiến người ta thoải mái không nổi.

    Lần này trong đám người Giản Tam Sinh mang theo cùng nhị thú, còn có Hoắc Tam Nhi và Quách đầu to đã cùng đi lúc ở Kỳ Sơn, cuối cùng là một người tên Bắc Ca, vẻ mặt thổ phỉ, bất quá chỉ cần nói chuyện vài câu liền nhìn ra được người này rất trượng nghĩa, đôi khi có chút cẩu thả quá mức, là một người đàn ông Đông Bắc điển hình.

    Trên xe lửa, mọi người tìm được vị trí giường nằm, ăn chút gì đó rồi bắt đầu nhàm chán tìm việc làm. Bọn họ đi chuyến này cả thảy bảy người, bởi vì vé là mua cùng lượt, do đó phân hai người một gian. Giản Vô Tranh đương nhiên cùng Vương Tử Khiêm một gian, giường hai người một trên một dưới, đối diện là Hoắc Tam Nhi mặt luôn cười hì hì cùng Giản Tam Sinh tuyệt đối không có khả năng mặc Tam đệ nhà mình không lo.

    Hoắc Tam Nhi là loại người căn bản không thể ngồi yên, cùng Nhị gia nói chưa đến hai câu liền lẻn đến bên cạnh gọi Lăng Mộ Dương cùng Quách đầu to bọn họ đến đánh bài, gian của ba người Quách đầu to bởi vì có một người ngoài đang ngủ, rất khó nói chuyện thoải mái, do đó không thể làm gì khác hơn là chen cả vào gian của Nhị gia bên này, căn phòng vốn đã không lớn thoáng cái chen chúc bảy tên to xác, tình cảnh này thật sự muốn bao nhiêu náo nhiệt thì có bấy nhiêu náo nhiệt.

    Vương Tử Khiêm leo lên giường trên ôm Giản Vô Tranh chuẩn bị ngủ, cũng không quản những người khác ồn ào thế nào, đem đầu chôn trong lòng tiểu tổ tông, nhắm mắt lại liền không mở miệng nói câu nào nữa. Giản Vô Tranh nhìn cái tên muộn tao trong lòng mình, hết cách cũng chỉ đành cùng y ngủ ngon lành. Đối diện giường trên Nhị ca ném tới loại ánh mắt như giết người, cậu cũng theo thói quen phớt lờ hết.

    Giường dưới xóm bốn người nọ chụm một chỗ cũng xem như ăn ý, một bên đánh bài một bên tán dóc thiên nam hải bắc, đầy đất đều là vỏ hột dưa, thiếu điều rót chút rượu thêm chút đồ nhắm nữa, yếu tố thể diện đối với bọn họ mà nói đó chính thứ căn bản không hề tồn tại, giết người không chớp mắt còn dám, ông đây nào quan tâm đến mấy thứ này?

    Nhưng đang chơi vui vẻ, chợt nghe bên ngoài truyền đến một tiếng kêu khẽ: "Cái anh này sao lại như vậy, đụng vào người ta mà không biết nói xin lỗi?!"

    Thanh âm từ cách vách truyền tới, tựa hồ cô gái kia bị ai đó đụng phải, đang cùng đối phương tranh luận. Chẳng qua thanh âm của đối phương quá nhỏ, đám người Hoắc Tam Nhi bên này đóng cửa nên cũng nghe không rõ ràng lắm, chờ thêm chốc lát lại nghe cô gái kia nói với nhóm bạn đồng hành: "Cậu nói xem bây giờ ở đây toàn là những thứ gì đâu, một đám kỳ kỳ quái quái, tên mới vừa rồi rõ ràng bộ dáng trẻ tuổi như vậy, tiếng nói lại như bà già sắp chết đến nơi."

    Bốn người đang đánh bài liếc mắt nhìn nhau, cũng không đem lời của cô gái kia để trong lòng, chỉ lắc đầu tỏ vẻ phụ nữ bây giờ không có được người nào điềm tĩnh chút, ai cũng thích khua môi múa mép, còn rất cứng đầu nóng tính.

    Xe lửa một đường chạy đến Thanh Hải, đại khái hơn 3 tiếng nữa sẽ tới tỉnh Tây Ninh, mọi người cũng không có gì để thu dọn, buổi sáng sau khi tỉnh ngủ thì bắt đầu đi dạo trong xe, ăn sáng xong lại tiếp tục dồn đống chơi bài, xe khi đến trạm thì giả dạng dân lành, im lặng nối đuôi nhau xuống xe. Chỉ có điều khuôn mặt nọ của Bắc Ca vừa nhìn đã không giống người tốt, mới vừa xuống xe đã bị cớm tra xét, may sao cũng không có gì rầy rà, chỉ nhìn chứng minh thư một chút rồi cho đi.

    Mọi người nén một thân mồ hôi lạnh, sau khi ra khỏi trạm đều xúm lại dứ nắm đấm với Bắc Ca tỏ vẻ phẫn nộ, Hoắc Tam Nhi còn trực tiếp hơn vòng sau tấm lưng thô quánh của Bắc Ca, ghìm trụ cổ của hắn cười mắng: "Ai cho cậu lớn lên có khuôn mặt hù dọa chú cảnh sát như vậy!"

    Bắc Ca một bên tránh một bên hô: "Cái này không phải nên trách mẹ tôi sao, bà sinh tôi thành như vầy tôi cũng đâu còn cách nào chớ."

    Giản Tam Sinh lấy điện thoại ra nhìn tin nhắn phía trên, liền phất tay nói với mọi người: "Đừng quậy nữa, gọi hai chiếc xe, tìm một chỗ ở lại trước, buổi tối sẽ có người tới đón chúng ta."

    Hoắc Tam Nhi cùng Bắc Ca vừa nghe thế, liền nương theo loại tư thế đó mà đến bên cạnh gọi xe. Không đợi mọi người chia vị trí phòng ở khách sạn xong, tức khắc đã có người tìm tới cửa.

    Người tới nói mình tên Hào Ba, là nhân công Hằng gia cho sắp xếp bên cạnh bọn họ, trang bị gì gì đó đã vận chuyển đến một hộ gia đình trên thảo nguyên, ngày mai sẽ dẫn bọn họ đến lấy. Đồng thời cho Giản Tam Sinh một chiếc chìa khóa xe, bảo ngày mai hắn sẽ lái xe của mình đến dẫn đường cho bọn họ, xe này là Hằng gia chuẩn bị cho, xe việt dã loại kéo dài, có thể ngồi đủ 10 người.

    Giản Tam Sinh gật đầu nói đã rõ, bảo Hào Ba cứ về trước, Đợi đến sớm ngày thứ hai sẽ gọi mọi người dậy, Hào Ba đi theo phía sau Nhị gia, thấy quần áo những người khác đều vô cùng phong phanh, liền dặn dò bọn họ: "Tôi khuyên các bạn tốt nhất nên mặc tất cả những quần áo dày nhất, tỉnh Tây Ninh bên này còn chưa sao, tới Kekexili rồi, cho dù hiện tại là mùa hè nóng bức, ở đó cũng chỉ có nhiệt độ 0 đến 1 độ C, nếu gặp phải trời mưa, các bạn như vậy tới đó chỉ có chờ chết mà thôi."

    Giản Vô Tranh vừa nghe, lập tức xoay người lục lọi hành lý, tìm quần áo dày ném cho Vương Tử Khiêm, những người khác thấy thế cũng vội vàng đi tìm y phục của mình. Giản Tam Sinh quay đầu lại cười cười với Hào Ba nói: "Đám thủ hạ này của ta, đừng thấy bình thường rất thiếu thông minh, xuống tới bên dưới rồi lại rất có bản lãnh đấy."

    Hào Ba biết Nhị Gia đây là đang tìm mặt mũi cho mình, vì vậy bày ra khuôn mặt tươi cười gật đầu nói: "Dĩ nhiên dĩ nhiên."

    Hai chiếc xe một trước một sau lái về hướng thảo nguyên xung quanh Kekexili, nơi đó cách huyện thành lân cận gần đây chưa tới 10 phút lộ trình, nhưng đã nhìn không thấy vật thể gì hoạt động, chung quanh tất cả đều là một vùng đồng cỏ mênh mông.

    Trong tiếng Mông Cổ, Kekexili nghĩa là cô gái xinh đẹp, ý gốc của nó chính là để hình dung diện tích bát ngát mỹ lệ của Kekexili. Mà ngày nay, khu không người gồm cả thảy tám vạn ki-lô-mét vuông đất này, còn được xưng là thế giới thứ ba, lớn nhất Trung Quốc. Vẻ đẹp của Kekexili con người không thể nào tiếp cận được, cho dù là thưởng thức, cũng phải trả một cái giá đắt nhất định, nó còn có một cái tên, chính là "Cấm khu Sinh Mệnh".

    Sau khi từ trong nhà hộ gia đình trên thảo nguyên lấy vài túi trang bị lớn, Giản Tam Sinh quyết định không trì hoãn thêm thời giãn nữa, trực tiếp tiến vào Kekexili. Trên đường đi ngang qua một trạm cứu hộ, Hào Ba nói cho bọn họ biết đây là một trạm bảo vệ cuối cùng bên ngoài Kekexili, chờ băng qua vùng thảo nguyên này tới vùng cấm rồi, sẽ không còn ai có thể giúp bọn họ nữa, hết thảy chỉ có thể xem ý trời.

    Giản Tam Sinh không tin việc này, chỉ khoát khoát tay bảo hắn mang người đến nơi có thể đi trở về. Giản Vô Tranh nhìn bầu trời xanh thẳm mênh mông vô bờ ngoài cửa sổ xe, não tàn suy nghĩ nơi này thật đúng là xinh đẹp, nếu có thể sống mãi tại loại địa phương này có vẻ cũng không tồi.

    Nhưng đợi đến khi tiến vào nội địa rồi, mọi người xuống xe tạm biệt Hào Ba, trong nháy mắt Giản Vô Tranh hoàn toàn phủ định ý nghĩ trước đó. Quá con mẹ nó lạnh, bây giờ là mùa hè, trên người cậu bọc quần áo chỉ có thời kỳ tiết đông giá rét ở Bắc Kinh mới có thể mặc, vậy mà vẫn cảm giác được gió lạnh vù vù đâm vào trong xương cốt, sớm biết thế đã mang theo áo lông rồi.

    Hào Ba lại cùng mọi người dặn dò một chút biện pháp cấp cứu khi gặp nạn, rồi mở cửa xe của mình lái đi không hề quay đầu lại. Nhìn thấy bóng xe đã mất hút, Lăng Mộ Dương liền móc ra một cái la bàn, nói: "Nhị gia, mọi người lên xe trước cho ấm, tôi tính toán vị trí rồi chúng ta có thể lập tức tìm được chỗ."

    Giản Tam Sinh cũng không từ chối nhiều, trực tiếp gọi những người khác lên xe, rồi nhìn Lăng Mộ Dương bên ngoài một mình bưng la bàn niệm lầm bầm, chốc chốc lại chạy đến đầu xe chốc chốc lại lủi về đuôi xe, cuối cùng cũng vẻ mặt đắc ý trở lên xe.

    "Nhị gia, không sai đâu chúng ta hướng phía nam mà đi thì có thể tìm tới, cũng không biết lộ trình còn bao xa." Lăng Mộ Dương lên xe thu hồi la bàn, vừa xoa tay vừa nói.

    Giản Tam Sinh gật đầu, chỉa chỉa phía trước bảo Hoắc Tam Nhi tiếp tục lái. Ô tô dần dần chạy vào băng nguyên, Hoắc Tam Nhi sợ trơn trợt, liền thả chậm tốc độ, mọi người ngồi trong xe đóng chặt cửa sổ, sợ có chút gió lạnh nào thổi vào, đây không phải loại khí hậu mà người sinh hoạt trường kỳ ở đồng bằng như bọn họ có thể chịu được.

    Trong xe gió ấm xông đến nỗi mọi người đều mệt mỏi muốn ngủ, đang lúc Giản Vô Tranh chuẩn bị thuận theo tâm ý chìm vào trong giấc mộng, thân xe đột ngột chấn động mạnh, nửa bộ phận trước dường như đã rơi vào trong hố lọt xuống một phần.

    Hoắc Tam Nhi mắng một tiếng mẹ, gọi Quách đầu to chuẩn bị xuống nâng xe. Ngồi ghế lái phụ Giản Tam Sinh nhìn bên ngoài một chút, quay đầu lại hướng những người khác trong xe nói: "Đều xuống hỗ trợ cả đi, loại địa phương này hai người sợ rằng không xong."

    Nắm thật chặt y phục trên người, Giản Vô Tranh định mở cửa xuống xe, lại bị Vương Tử Khiêm bên cạnh ghìm lại tay: "Đừng ra ngoài."

    Thanh âm trầm thấp của Vương Tử Khiêm khiến nửa chân đã vươn ra ngoài xe của Hoắc Tam Nhi nháy mắt ngừng hoạt động, cùng những người khác theo hướng ngón tay của Khiêm Tử nhìn lại, chỉ thấy một con gấu ngựa lớn to béo như ngọn núi nhỏ đang lắc lư thân thể từ mặt sau nham thạch chậm rãi bò ra.

    ______________________________________
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 4 - Vận tốc sinh tử
    Thịt mỡ toàn thân con gấu ngựa lớn kia theo nhịp bước chậm rì rì run lên từng đợt, trong đôi mắt như hạt đậu màu đen kia lóe ra ánh sáng hoang dã tàn bạo, đang hung ngoan nhìn chiếc Lộ Hổ (tên tiếng Trung của Land Rover) loại kéo dài bưu hãn mà kiên cố trước mặt, tựa như mãnh hổ sắt thép đầu thô quánh này trong mắt nó căn bản chẳng đáng e ngại, chỉ cần nó dùng thân thể béo tốt của mình nhẹ nhàng chạm vào, là có thể đẩy nó ngã lăn quay.

    Trán Hoắc Tam Nhi mồ hôi lạnh cuồn cuộn lăn xuống, một bên khẩn trương nhìn chằm chằm động tác của con gấu, một bên cẩn thận đem chân chậm rãi rút về trên xe, ngay cả cửa xe cũng không thèm đóng, hung hăng dùng sức giẫm một cước lên ga, nhìn số liệu trên đồng hồ vận tốc nháy mắt vọt lên như bão táp, hắn quyết định liều mạng một phen.

    Bánh xe xoay nhanh trong hố băng, thanh âm của bánh xe cùng lớp băng ma sát đinh tai nhức óc, mắt Hoắc Tam Nhi lộ hung quang, nổi khùng đảo cần gạt số một cái, khi ô tô lùi mạnh về phía sau thoát khỏi hố băng, con gấu ngựa nọ cũng đã nhận ra con mồi trước mắt muốn chạy, nổi giận gầm lên một tiếng, triển khai thân hình nặng nề giương miệng lớn đỏ ngòm bắt đầu điên cuồng đuổi theo.

    Khung sắt góc cạnh rõ ràng của Land Rover sau khi thoát khỏi hố sâu hơi trượt một chút, xoay tròn trượt xa hơn mười thước, Hoắc Tam Nhi một bên nhanh chóng ngoặc vô lăng một bên quát: "Mau giúp tôi đóng cửa xe!"

    Mọi người trong xe bởi vì xóc nảy kịch liệt tất cả đều ngã trái ngã phải, nhưng không ai lên tiếng quấy nhiễu Hoắc Tam Nhi đang cùng con gấu lớn tranh đấu. Ngồi mặt sau ghế điều khiển Bắc Ca vừa nghe nói đóng cửa, lập tức ra sức rướn người, tay phải vững vàng bắt lấy ghế xe, tay trái nỗ lực vươn đến cửa xe vẫn đang rộng mở kia.

    Ở Kekexili trên loại băng nguyên này, xe việt dã bình thường nhiều nhất chỉ có thể chạy đến vận tốc khoảng 80km/h, mà xe tính năng cường lực như Land Rover Hummer này nhiều nhất cũng chỉ hơn trăm cây số, một khi vượt mốc, rất có khả năng sẽ xe hủy người vong. Xe việt dã vốn không phải loại xe tốc độ chiến đấu, nó để ý chính là sức kéo và sức chịu đựng, có thể đi trên con đường mà xe cộ bình thường không thể đi, có sức chịu khảo nghiệm của thời gian cùng mặt đường. Chúng nó tựa như người lính, dùng chính khung sắt bóng loáng và nghị lực ương ngạnh của mình để đạt được thắng lợi.

    Do đó khi ga bị thúc ép giẫm đến 130, Land Rover đã chịu không nổi áp lực cao độ như vậy, suýt nữa đem tất cả mọi người trong xe hất văng ra ngoài. May nhờ kỹ thuật lái của Hoắc Tam Nhi ngang tàng, dùng thân thể của chính mình cứng rắn ngăn chặn được chiếc Land Rover phát cuồng này. Nhưng chỉ trong một chốc đó, cũng đủ để con gấu lớn kia đuổi tới.

    Thân thể như quả núi nhỏ thình lình đánh lên thân xe, người bên trong xe không nhịn được đều lật nghiêng về một phía, tập thể cùng phát ra tiếng kinh hô. Tay Hoắc Tam Nhi thuần thục đặt trên cần số, đánh mạnh vô lăng, trong miệng cũng thô lỗ kêu: "Mẹ nó để tâm dùm chút đi! Lê xác qua bên kia mà đè, đừng để cho xe bị lật chứ!"

    "Ta đệt! Thằng đần kia đưa súng cho lão tử!" Với khuôn mặt như thổ phỉ Bắc Ca thấy tình cảnh này thoáng cái liền nổi giận, vừa nghe lời dùng thân thể đè trụ thân xe đang nhếch lên, vừa hướng người ngồi phía sau quát: "Con mẹ nó thế nào cũng phải đập chết con gấu xiếc này mới được!"

    Giản Tam Sinh vừa nghe lời này hận không thể lập tức quay đầu lại bốp đầu Bắc Ca một cái, tiếc rằng hai tay đều đang cầm đồ đạc, chính mình còn chưa ngồi ổn định cũng không cách nào dạy dỗ được người khác, chỉ có thể mắng ngoài miệng: "Mày là con nít lên năm hay sao còn muốn đánh gấu?! Da nó như vậy mày đánh vào thế nào được, nếu chọc giận thứ này chúng ta hôm nay đều toi hết!"

    Ngồi phía sau Vương Tử Khiêm một tay vững vàng che chở Giản Vô Tranh trong ngực, một tay vịn chuôi nắm trên trần xe ổn định thân thể của hai người, đôi đồng tử đen nhánh lạnh lùng nhìn bên ngoài, khi Hoắc Tam Nhi đánh vô lăng về bên trái xe bỗng dưng mở miệng nói: "Đừng đi qua hướng đó."

    Mặc dù trong xe vô cùng hỗn loạn, nhưng Hoắc Tam Nhi vẫn nghe được thanh âm trầm thấp của Vương Tử Khiêm, vừa vô thức quay đầu nhìn, quả nhiên, ở nơi cách đó không xa có một con bò hoang Tây Tạng cũng lớn chẳng kém con gấu ngựa kia là bao. Loại bò hoang Tây Tạng này tính công kích so với gấu lớn chỉ có hơn chứ không kém, thường thường những vật thể chỉ hơi chút tiếp cận chúng nó, sẽ bị chúng nó dùng sừng trâu cực kỳ sắc bén húc bay. Cho dù là xe tải dưới công kích điên cuồng loại này cũng không có cách nào chống cự.

    Hít ngược một ngụm khí lạnh, Hoắc Tam Nhi không thể làm gì khác hơn là rẽ xe về hướng phải, bánh xe dưới loại rẽ ngoặc cực hạn này phát ra tiếng ma sát chói tai, cũng trùng hợp tránh thoát một kích hung mãnh của con gấu lớn phía sau.

    Trên cánh đồng hoang vu ở Kekexili không một bóng người này, đám người Giản Tam Sinh cùng con gấu ngựa vất vả đọ sức, Hoắc Tam Nhi đem hết tất cả bản lãnh của mình thoát khỏi truy đuổi của con gấu lớn, nhưng vì sợ lật xe mà không dám lái hết tốc lực. Chiếc Land Rover dữ tợn như biết được suy nghĩ của chủ nhân, dùng tốc độ cao nhất gào thét lướt trên mặt băng, thân xe lại vẫn vững vàng như thường.

    Dưới bầu trời xanh biếc, băng nguyên mênh mông nọ cùng ngọn núi tuyết xa xa nối liền với nhau, vẻ xinh đẹp thuần khiết thần thánh khiến kẻ khác không dám mơ mộng viễn vông. Không trung thỉnh thoảng có vài con ưng trọc bay qua, lượn quanh ở nơi nào đó thật lâu không chịu rời đi, rình rập đánh lén những con bò sát trên mặt đất. Bên đường chân trời, một con linh dương Tây Tạng lạc đàn đang cúi đầu gặm ăn gì đó, bóng lưng cô độc nọ dưới vòm trời càng tôn thêm vẻ thê lương. Cả hình ảnh giống như một bức tranh thủy mặc khí thế hào hùng, làm cho người ta trong rung động đồng thời sinh ra một cỗ xúc động muốn hòa vào đó.

    Nhưng mọi người trong xe lại không rảnh rỗi để tinh tế thưởng thức những thứ này, phía sau con gấu ngựa vẫn đuổi theo không bỏ như trước rít gào, phảng phất như không đem đám người bọn họ cắn nuốt vào bụng, nó tuyệt đối sẽ không từ bỏ ý đồ.

    Chẳng biết đã qua bao lâu, Giản Vô Tranh bỗng dưng cảm giác tiếng rung động ình ình phía sau cách bọn họ càng ngày càng xa, liền ngẩng đầu nhìn lại phía sau, ấy vậy mà lại thấy con gấu lớn nọ phảng phất như đang nhìn thấy thứ gì đó đáng sợ, đột ngột bỏ qua miếng mồi đến miệng này, hướng ra ngoài cấp tốc chạy đi.

    "Nhị ca, gấu đã chạy về hướng khác rồi!" Giản Vô Tranh nhờ vào cánh tay của Vương Tử Khiêm ổn định thân thể, nỗ lực bỏ qua cảm giác chóng mặt mãnh liệt bởi xóc nảy quá mức mà ra, cố gắng nói.

    Giản Tam Sinh nghe vậy nhìn vào kính chiếu hậu một chút, quả nhiên con gấu kia đã không thấy bóng dáng đâu nữa, lúc này mới nhớ tới tiểu tổ tông say xe, vội vàng nói với tài xế Hoắc Tam Nhi: "Tam Nhi, lái chậm một chút, đừng để lát nữa mọi người đều ói cả ra, lúc nãy chúng ta mới vừa ăn sáng xong."

    Hoắc Tam Nhi phát hiện con gấu không còn đuổi theo, cục đá treo trong lòng rốt cuộc cũng thả xuống, vừa giảm tốc độ xe vừa hầm hừ cả giận: "Nhị gia anh đừng nói lung tung nữa, bây giờ cũng đã giữa trưa rồi, chút điểm tâm kia đã sớm tiêu hóa hết, bây giờ nên ăn cơm trưa thôi."

    "Cơm trưa cái rắm, ăn đại chút đồ hộp lót bụng là được, đến tận trưa chỉ mới đi được chút lộ trình như vậy, mộ kia chúng ta lúc nào mới tới được đây." Giản Tam Sinh khịt mũi khó chịu nói với Hoắc Tam Nhi, bỗng dưng lại nghĩ tới gì đó, liền quay đầu hỏi: "Lăng Mộ à, cậu tính toán nữa xem chúng ta bây giờ cách chỗ đó có xa lắm không, mới vừa rồi bị gấu đuổi theo cũng không biết đã đi lệch bao nhiêu rồi."

    Gật gật đầu, Lăng Mộ Dương móc la bàn ra quay kính xe xuống chuẩn bị bắt đầu tính toán, không ngờ tới vừa nhìn ra ngoài liền phát hiện một chuyện khó lường: "Nhị, Nhị gia! Con gấu kia trở lại nữa kìa!"

    Mọi người kinh hô một tiếng, đồng loạt hướng ra ngoài cửa sổ xe nhìn lại, vốn tưởng rằng con gấu lớn kia là trở về tìm bọn họ, nhưng lại phát hiện con gấu kia chỉ đang cuống quít chạy vụt qua bên cạnh bọn họ, thân thể nặng nề nhìn qua vụng về nhưng thực tế tốc độ không hề chậm, trong mồm gấu đỏ lòm hồng hộc thở.

    Mà phía sau con gấu lớn kia, lại đi theo một động vật đầu lớn tai nhỏ, mõm ngắn mà thô, miệng há cực rộng, lưng thẳng bụng hõm, toàn thân bị lông rậm đen nhánh bao trùm, tứ chi như cột trụ, thân hình mạnh mẽ vô cùng, bộ dáng hung hãn dị thường.

    Tất cả mọi người trong xe đều bị cảnh tượng này dọa khiếp vía, đến tột cùng là loài vật gì có thể làm cho con gấu ngựa trời không sợ đất không sợ, thân thể như tường thành rắn chắc kia liều mạng chạy trốn?

    "Đó, đó là sư tử?" Quách đầu to ngồi bên cạnh Bắc Ca lau mồ hôi lạnh, nhỏ giọng hỏi.

    "Không phải sư tử." Vốn mang la bàn ra chuẩn bị tính toán vị trí Lăng Mộ Dương giờ phút này đang đưa tay vươn đến, một bên cẩn thận chuyển động la bàn một bên nói: "Thứ lớn như trâu ấy là động vật đặc biệt chỉ có ở vùng này, Ngao Tạng Ngao Tạng, các anh trước đó chưa từng nghe nói sao?"

    "Ngao tạng?!" Nghe Lăng Mộ Dương nói, ngay cả Bắc Ca cũng nhịn không được: "Ngao tạng là chó mà, một thứ lớn như vậy, cũng là chó?"

    "Không phải chó bình thường." Lúc này tốc độ xe đã ổn định, Giản Vô Tranh liền từ trong ngực Vương Tử Khiêm giãy ra, hồi tưởng lại ở đại học mình từng nghe một vị giáo sư có nói qua, liền bảo: "Ngao Tạng là giống khuyển hung mãnh nhất, trung thành nhất, hình thể lớn nhất mà toàn thế giới đều công nhận, là đặc sản vùng Tây Tạng, trong cơ thể của nhiều danh khuyển trên thế giới đều chảy dòng máu của Ngao Tạng, một con Ngao Tạng thuần chủng bình thường có thể bán được hơn mười vạn."

    Nghe vậy, vừa nhìn đã không giống người tốt Bắc Ca trừng to hai mắt: "Hơn mười vạn, vậy tôi còn đào mộ làm gì, mỗi ngày đến đây bắt chó là được!"

    Vứt cho hắn một cái liếc mắt, Giản Vô Tranh nhìn hai bóng dáng bên ngoài xe từ từ đi xa nói: "Anh nghĩ loài vật vừa rồi anh có thể bắt được sao, tôi nghĩ anh vẫn cứ đào mộ kiếm tiền có khi còn nhanh hơn đấy."

    Bắc Ca suy nghĩ một chút, thoáng cái liền ủ rũ mất tinh thần, vừa rồi con Ngao Tạng có thể so với sư tử kia quả thật không giống như loại có thể bị bắt được, loài vật này bẩm sinh khí phách cuồng ngạo, còn có thể làm cho con gấu lớn mạnh mẽ hung mãnh kia bị buộc đến bất đắc dĩ chạy trốn khắp nơi, cũng không phải loại khuyển bình thường có thể sở hữu.

    "Nhị gia, chúng ta quả thật đã đi trật không ít, mau chóng quay đầu thôi." Lăng Mộ Dương thu hồi la bàn, thở dài, đưa tay chỉ về bên phải.

    Giản Tam Sinh nhìn thoáng qua hướng ngón tay, liền hất cằm với Hoắc Tam Nhi: "Lái qua bên đó."

    Ô tô vững vàng chuyển đầu, lái chưa được bao xa, cư nhiên lại đụng phải con gấu lớn ngu ngốc kia. Lúc này con gấu lớn đã thương tích đầy mình, da thịt phính mỡ bị róc ngược ra ngoài, động tác cũng trở nên trì trệ, nhìn kỹ hơn nữa, mắt trái của con gấu đã mù, chỉ còn lại một lỗ máu trống hoác, bộ dáng dữ tợn mà thê thảm.

    Mà bên cạnh nó, chính là con Ngao Tạng phóng khoáng uy mãnh tựa bậc vương giả, bước chân tản bộ tao nhã, mỗi móc sắc trên vuốt theo mỗi bước đi đều vững vàng cắm vào trong đất, khi rút ra còn mang theo chút bùn đất.

    Con gấu ngựa biết mình đã khó thoát khỏi cái chết, chuẩn bị liều mạng, nổi giận gầm một tiếng, liền kéo thân hình tàn tạ nhằm phía Ngao Tạng.

    Một kích mười phần thô bạo này đủ để tông hủy một chiếc xe tải, nhưng không khiến cho Ngao Tạng e ngại chút nào, chỉ thấy nó tính chuẩn thời cơ gấu lớn xông tới, linh hoạt bật lên, thân thể vọt giữa không trung, sau đó mạnh mẽ hạ xuống đầu gấu lớn. Con gấu ngựa lập tức đứng dậy nghênh đón, Ngao Tạng cũng không chút khách khí, răng nanh sắc bén hung ác cắn trên mặt gấu ngựa, đâm thẳng vào phần mềm.

    Một kích kia tuyệt đối chí mạng, gấu lớn kêu thảm một tiếng, thân hình nặng nề té trên mặt đất, không còn đứng lên được nữa.

    Mọi người kinh ngạc nhìn một màn này, nhất thời không biết nên nói gì mới tốt, mà ngay cả tài xế Hoắc Tam Nhi cũng không nhịn được ngừng công tác trong tay, ngơ ngác nhìn về phía Ngao Tạng đang dùng tư thế của người thắng cuộc đứng bên cạnh gấu lớn đã ngã xuống.

    Ngao Tạng nọ đã giải quyết gấu lớn, nhưng không lập tức ăn ngay, mà đem đôi mắt hung ác lợi hại nọ chuyển về hướng chiếc Land Rover cách đó không xa. Bị loại ánh mắt này nhìn thẳng vào, mọi người trong xe đều cảm thấy cả người một trận hàn ý rét lạnh, cảm giác này ngay cả khi vừa rồi bị gấu đuổi theo cũng không hề có.

    "Chết tiệt. . . . . ." Hoắc Tam Nhi chết lặng bắt đầu nhấn ga kéo cần số đánh vô lăng, trong miệng thấp giọng lẩm bẩm: "Đừng nói là lại đến một trận rượt đuổi điên cuồng trên băng nữa nha. . . . . . !"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 5 - Sa vào khe nứt
    Hoắc Tam Nhi hai tay đánh vô lăng, trên chân dừng sức giẫm ga, Land Rover rẽ một vòng cong, từ bên cạnh gấu lớn và Ngao Tạng vòng qua, rất nhanh chạy về phía trước.

    Mọi người đều quay đầu chú ý động tác của Ngao Tạng, sợ nó mở ra bồn miệng máu đuổi theo. Nhưng mãi đến khi xe lái ra ngoài một khoảng, Ngao Tạng nọ vẫn không có động tĩnh gì, chỉ ngạo nghễ đứng bên cạnh xác gấu, lạnh mắt nhìn những kẻ xâm phạm vùng cấm này, ngoại hình như sư tử khiến nó cho dù cùng gấu ngựa cao khỏe đứng chung một chỗ cũng chẳng hề giảm bớt đi khí thế vương giả của nó chút nào.

    Phiêu mắt liếc kính chiếu hậu, Hoắc Tam Nhi thở phào nhẹ nhỏm, mới vừa định thả chậm tốc độ, chợt nghe Quách đầu to ngồi phía sau hô: "Mẹ kiếp đuổi theo rồi!!"

    Một tiếng quát đột ngột này khiến tay Hoắc Tam Nhi nắm trên vô lăng run bắn lên, thân xe lập tức mất tự nhiên quẹo đi một chút, sau đó lấy tốc độ nhanh hơn vọt mạnh về phía trước.

    "Con mẹ nó hiện tại động vật ở đây đều tinh ranh như vậy hả, còn biết vờn người?!" Giản Tam Sinh thấy Hoắc Tam Nhi tăng tốc, lập tức vịn lấy thanh vịn trên đỉnh đầu, vừa phòng ngừa bị đập đầu vừa mắng chửi không thôi.

    "Đây là thần khuyển đó, hiểu cách lợi dụng chiến thuật, trước hết để cho chúng ta lơi lỏng, rồi nhân cơ hội len lén đuổi theo cắn chết chúng ta!" Lăng Mộ Dương trong xe xóc nảy lắc trái lắc phải, thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn Ngao Tạng toàn thân đen nhánh đối diện đang dồn sức đuổi theo bọn họ không buông kia.

    Việc đột ngột truy đuổi này khiến Giản Vô Tranh cảm thấy vô cùng kỳ quái, đúng ra nếu bọn họ không có ý định lên chiếm đoạt thức ăn, con Ngao Tạng nọ sẽ không chủ động công kích bọn họ mới đúng, giống như bây giờ mặc kệ vứt bỏ thức ăn vất vả săn được, đột ngột đuổi theo đám nhân loại trong xe này, thật sự quá lạ lùng.

    Sau xe cách đó không xa, thân hình cường tráng mà tràn ngập sức đàn hồi của con Ngao Tạng màu đen nọ đang lao vùn vụt trên băng nguyên, hơn nữa vẫn không ngừng hướng về phía ô tô của bọn họ điên cuồng gào thét, Giản Vô Tranh cẩn thận quan sát một phen, cảm thấy thế này không giống như muốn ăn bọn họ, ngược lại như đang nhắc nhở bọn họ cái gì đó.

    Ngay khi Giản Vô Tranh chuẩn bị đem suy nghĩ của mình nói cho những người khác, Ngao Tạng đuổi theo sau xe miễn cưỡng dừng lại bước chân, đứng tại chỗ sốt ruột xoay chuyển hai vòng, nhưng vẫn cứ ngẩng đầu hướng về phía chiếc Land Rover phía trước gầm rú không ngừng.

    Tới cùng xảy ra chuyện gì, trong lòng Giản Vô Tranh bắt đầu có chút bối rối, cậu quay đầu nhìn người đang ôm mình một chút, phát hiện Vương Tử Khiêm cũng đang cau mày, trong con ngươi đen nhánh lộ ra nỗi bất an mãnh liệt. Khiêm Tử rất ít khi có loại vẻ mặt này. . . . . .Nghĩ tới đây, lòng bàn tay Giản Vô Tranh chảy ra mồ hôi lạnh.

    Chỉ mong bình an vô sự. . . . . .

    Giản Vô Tranh nhắm mắt lại, còn chưa kịp khẩn cầu trong lòng, chợt nghe nền xe truyền đến một tràn tiếng vỡ vụn khủng bố. Thanh âm đáng sợ cực lớn nọ khiến cho đáy lòng của mọi người trong xe chợt trầm xuống, không kịp kinh ngạc hay nghi hoặc, lại đột nhiên cảm thấy một trận dữ dội long trời lở đất.

    Trong hỗn loạn điên đảo của việc mất trọng lượng khiến tất cả tất cả mọi người đều kinh hô thành tiếng, theo ô tô rơi xuống ngã trái ngã phải, hoàn toàn không khống chế được thân thể của mình. Chiếc Land Rover vốn có khung sườn hung tợn, cho dù trên đồng hoang cũng vô cùng bưu hãn lúc này đây lại bất lực như một con thỏ rơi vào bẫy rập của thợ săn, đang không ngừng rơi xuống từng lớp từng lớp băng vỡ.

    Giản Vô Tranh được Vương Tử Khiêm gắt gao ôm vào trong ngực, hai tay vô thức cầm lấy vạt áo của đối phương, cắn răng liều mạng không kêu lên. Đầu cậu kề sát ngực Khiêm Tử, vừa rồi trong chấn động cực lớn khi xe đột ngột rơi xuống, rõ ràng cảm giác được Vương Tử Khiêm kêu lên đau đớn.

    Khi hết thảy an tĩnh trở lại, Hoắc Tam Nhi như cá chết nằm xoài trên túi khí bắn ra, đáng thương rên rỉ hai tiếng. Bên cạnh Giản Tam Sinh coi như có thể bảo trì thanh tỉnh, sau khi kịp phản ứng lập tức đẩy túi khí trước người ra nhìn mọi người ngồi phía sau.

    "Vô Tranh, Khiêm Tử! Không có việc gì chứ?!" Giản Tam Sinh gọi hai tiếng, lại dùng tay đẩy ba người Bắc Ca đang dồn một chỗ: "Tiểu Bắc Tử, đầu to, Lăng Mộ, các cậu có va đập bị thương chỗ nào không?!"

    Bắc Ca có vẻ như đã bị đụng phải đầu rồi, choáng va choáng váng ngẩng đầu nhìn Nhị gia, nói: "Chúng ta bây giờ đã đến đâu rồi?"

    Giản Tam Sinh vừa nhìn tình cảnh này, tâm nói xong rồi, đụng thành đần rồi, liền quay đầu hỏi Quách đầu to: "Đầu to, cậu có sứt mẻ chỗ nào không?"

    Quách đầu to an tĩnh trong chốc lát, sau đó đột ngột nhấc chân đem Bắc Ca và Lăng Mộ Dương đè trên người đá văng, mắng: "Không có sứt mẻ chết cũng bị hai thằng khốn này đè chết, ta đệt, đều muốn xem ta như đệm thịt à!"

    Bị Quách đầu to đạp văng sang một bên Lăng Mộ Dương ai du một tiếng, sau đó xoa lưng nói: "Đại ca anh nhẹ nhàng chút đi, xương cốt cả người tôi đây đều sắp rụng ra rồi, thêm một đạp này của ngài nữa thật sự là hoàn toàn giải phóng luôn." Dứt lời dùng sức đẩy ép lên người Bắc Ca: "Bắc gia, không bằng qua anh ăn đậu hủ vậy hén."

    Bắc Ca mê mang chống người dậy, nhìn mọi người xung quanh một chút, lại té xuống.

    Mặc kệ thanh âm ồn ào của đám người phía trước, Giản Vô Tranh lo lắng từ trong ngực Vương Tử Khiêm chui ra, nhìn từ trên xuống dưới nói: "Vừa rồi đã đụng vào đâu?"

    Vương Tử Khiêm nhíu mày, hiển nhiên đang nhẫn nại đau đớn truyền đến từ chỗ bị đụng vừa rồi, y cầm tay Giản Vô Tranh muốn giựt quần áo mình ra kiểm tra, nhẹ giọng nói: "Không có việc gì."

    "Không có việc gì không có việc gì, cậu đụng cái gì cũng đều nói không có việc gì!" Giản Vô Tranh hung tợn trừng mắt với Vương Tử Khiêm, tức đến muốn đánh người, nhưng nhìn thấy đối phương ngay cả sức để lắc đầu cũng không có, biết Khiêm Tử vừa rồi lúc tông xe ngoại trừ bản thân ra còn thừa nhận sức nặng của cậu cùng đánh vào, không thể làm gì khác hơn là gục đầu xuống không nhắc nữa.

    Vương Tử Khiêm lại tưởng rằng cậu tức giận thật rồi, nhưng không biết nên nói gì, liền vươn tay xoa nhẹ lên mái tóc đen bên tai Giản Vô tranh, lo lắng gọi: "Vô Tranh."

    Bất đắc dĩ thở dài, Giản Vô Tranh ngẩng đầu cùng Vương Tử Khiêm đối diện, nói: "Được rồi, cậu không có việc gì, tôi mới có vấn đề, bỏ đi." Nói rồi quay đầu gọi Giản Tam Sinh: "Nhị ca, chúng ta đã rơi vào trong khe nứt?"

    Giản Tam Sinh nghe thấy Tam đệ gọi mình, chán nản nhìn cậu một cái, nói: "Đúng vậy, xe này phỏng chừng không dùng được nữa rồi, chúng ta nên bò lên trước rồi nói sau, bằng không vạn nhất lát nữa sẽ phát nổ không chừng, vậy thì thật sự sẽ bỏ mạng nơi đất khách quê người đó."

    Nghe vậy, mọi người đều giật mình, thoáng cái liền từ trạng thái cá chết phục hồi như cũ, vội vội vàng vàng túm bao lớn bao nhỏ trang bị sang, trong miệng đáp lời Nhị gia nói, động tác trên tay cũng không hề chậm lại, đẩy cửa xe trước sau chui ra ngoài, Giản Tam Sinh nhìn nắp xe đã bị đụng đến biến dạng kia một chút, lắc đầu, cũng mở cửa xe theo sau ra ngoài.

    Đứng trên mấy tầng băng dày của khe nứt, trong lòng mọi người đều cực kỳ bấp bênh, không biết lớp băng này còn có thể nứt gãy nữa không. Hoắc Tam Nhi kiểm tra ô tô một chút, nói: "Không có chỗ nhóm lửa, bất quá bình xăng có vẻ đã bị rò rỉ rồi."

    Giản Tam Sinh khoát khoát tay: "Việc này cũng không quan trọng, xe đã hỏng, chúng ta phải nghĩ xem làm thế nào đi được đã."

    Ngẩng đầu nhìn độ cao một chút, Giản Vô Tranh lại nhìn chỗ thân xe bị kẹt lại, liền chỉa chỉa phía trên nói: "Giẫm lên xe hẳn là có thể lên được."

    Chiếc Land Rover này của bọn họ là một đầu cắm vào trong khe nứt, đầu xe trước hoàn toàn kẹt giữa lớp băng, thân sau xe dựng đứng trên vách băng, cả chiếc xe có hình dáng lộn ngược xéo một bên, đuôi xe cách đỉnh khoảng 2m, chỉ cần để một người lên trước, còn lại cơ bản không thành vấn đề.

    Gật đầu, Giản Tam Sinh hướng về phía Hoắc Tam Nhi chỉ chỉ xe: "Đem xăng còn lại rút ra hết, phỏng chừng còn có việc dùng." Sau đó quay đầu nói với Vương Tử Khiêm: "Khiêm Tử cậu lên trước đi, cẩn thận chút, có chỗ nào giẫm lên sụt xuống phải nói trước một tiếng, xong xuôi thì những người còn lại kéo lên."

    Vương Tử Khiêm mặt không chút thay đổi trèo lên đuôi xe, sau đó vịn một gờ băng nhô lên, hai ba cái đã lên đến đỉnh. Nhìn thấy Khiêm Tử phía trên ló ra nửa người trên, đồng thời đưa tay duỗi xuống, Giản Tam Sinh đẩy Tam đệ nhà mình: "Vô Tranh, mau lên đi."

    Sau khi Giản Vô Tranh đã lên, mấy người khác cũng lục tục được kéo lên, kể cả đống lớn trang bị của bọn họ.

    Giản Tam Sinh đứng bên cạnh khe nứt, cáu kỉnh châm điếu thuốc. Lúc trước bọn họ có xe, còn có thể chậm rãi tìm kiếm, hiện tại xe đã mất, phải ở trên băng nguyên hoang vu rộng lớn này đi bộ tìm kiếm một cổ mộ nho nhỏ, mẹ nó thật là đủ giày vò, chưa nói đến có thể tìm được mộ này hay không, cho dù bây giờ bọn họ trở về, phải từ trong nội địa của Kekexili đi đến huyện thành gần nhất, đó cũng không phải chuyện ngày một ngày hai là có thể làm xong.

    Hơn nữa trong vùng cấm nói không chừng còn có thể đụng phải mãnh thú gì, đến khi ấy cũng chỉ có thể liều mạng, hai cái đùi tuyệt đối chạy không lại đám kia.

    Giản Vô Tranh nhìn bóng dáng của Nhị ca có chút cô đơn, đại khái biết anh đang suy nghĩ gì, bất quá đây cũng không phải việc mình có thể quyết định. Vì vậy sau khi giúp giảm bớt trang bị một chút, Giản Vô Tranh liền đứng dậy nhìn quanh mọi nơi, tìm kiếm tên Vương Tử Khiêm chết tiệt không biết lại chạy đi đâu rồi kia.

    Đi về phía trước một đoạn, Giản Vô Tranh nge được một chút động tĩnh kỳ quái, liền nghi hoặc vòng qua một khối đá lớn, nhưng thấy được một màn khác khiến cậu vô cùng kinh ngạc.

    Chỉ thấy Vương Tử Khiêm đang ngồi xổm trên mặt đất, trong tay cầm một lon thịt bò đóng hộp cùng một con dao xếp quân dụng tinh xảo, mà trước mặt y, rõ ràng chính là con Ngao Tạng màu đen trước đó đã cùng gấu ngựa đọ sức sau đó đuổi theo nhóm bọn họ. Một người một Ngao cứ thế lẳng lặng đối mặt, Giản Vô Tranh không nhìn thấy vẻ mặt của Vương Tử Khiêm, nhưng có thể thấy rõ ràng sự cảnh giác phòng bị và nghi ngờ trong mắt con Ngao Tạng kia.

    Vương Tử Khiêm lại không chú ý đến những việc này, y dùng dao xếp mở hộp, sau đó lấy ra một miếng thịt bò nâng lên trước miệng Ngao Tạng. Ngao Tạng nọ không hề cảm kích, ngược lại cẩn thận lui về phía sau nửa bước, răng nanh hơi nhe ra, trong cổ họng phát ra tiếng gầm gừ đe dọa.

    Đối với hành động của Ngao Tạng Vương Tử Khiêm căn bản không có cảm giác sợ hãi, y cong khóe môi, đem miếng thịt bò nọ bỏ vào trong miệng mình, ăn ngay trước mặt con Ngao Tạng kia, sau đó lại cằm một khối nữa, chậm rãi đưa tới trước mặt Ngao Tạng.

    Giản Vô Tranh kinh ngạc không thôi, ngoại trừ đối với mình, cậu lần đầu tiên nhìn thấy Vương Tử Khiêm kiên nhẫn như vậy với sự vật khác, không nhịn được trong lòng thầm nghĩ chẳng lẽ tên này muốn mang con Ngao kia về nuôi sao?

    Ngao Tạng nhìn thấy thịt lần thứ hai đưa tới bên mép mình, tựa hồ đã tin người trước mặt không hề muốn hại nó, liền vươn đầu lưỡi thô rám cuốn thịt bò vào miệng.

    Thấy nó rốt cuộc cũng nguyện ý tin tưởng mình, Vương Tử Khiêm liền đem hũ đặt trên mặt đất, đứng dậy chuẩn bị trở về. Nhưng sau khi xoay người lại nhìn thấy Giản Vô Tranh đang nhìn mình chằm chằm, không khỏi kinh ngạc hỏi: "Vô Tranh, sao anh lại ở đây."
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 6 - Nửa đêm kinh hồn
    Khóe miệng Giản Vô Tranh câu lên một vệt cười giảo hoạt lại mang theo chút khoái ý, nhìn Vương Tử Khiêm mặt không chút thay đổi bước đến bên cạnh mình, nói: "Sao, thích nó? Muốn đem nó về Bắc Kinh? Thế này có xem như là săn trộm không đây. . . . . ."

    Trong mắt hiện lên một tia khó xử, Vương Tử Khiêm biết mình có giả vờ trầm mặc thế nào đi nữa cũng không thể gạt được người trước mắt này, vì vậy không thể làm gì khác hơn là nghiêng đầu sang một bên, thấp giọng nói: "Không có."

    Nhìn thấy vẻ mặt ngượng ngùng khó gặp của Khiêm Tử, ý xấu của tiểu tổ tông thoáng chốc nổi lên tứ phía, càng bắt nạt người ta hơn nói: "Muốn mang nó về cũng được, bất quá chúng ta cũng không mời bảo mẫu, sau này công tác cho chó ăn tản bộ với chó tắm rửa cho chó, đều là cậu tự làm đó, bạn Vương Tử Khiêm?"

    Quả nhiên, lời vừa ra khỏi miệng, Vương Tử Khiêm lập tức quay đầu nhìn về phía Giản Vô Tranh, trong hai tròng mắt đen nhánh nọ đều tràn đầy mờ mịt.

    Biết ngay cái tên sống ngu ngốc này không hiểu mà, Giản Vô Tranh đắc ý khoanh hai tay, cười càng thêm ranh mãnh tà ác.

    Bên cạnh con Ngao Tạng lông đen hình thể cực lớn rất nhanh đã ăn xong lon đồ hộp, đối với nó mà nói thứ này chỉ đủ nhét kẽ răng, bất quá so với thịt gấu sống ăn ngon hơn nhiều mà thôi. Lắc lắc cái đầu to như sư tử đực châu Phi, hình dáng mỗi một khối cơ trên thân thể Ngao Tạng đều phác họa đến gần như hoàn mỹ, thân hình cường tráng mạnh mẽ khiến cho nó nhìn qua phảng phất như một bậc vương giả trời sinh, cả người tản mát ra một cỗ khí phách.

    Chậm rãi rảo bước đến bên chân Vương Tử Khiêm, khí thế tao nhã mà ẩn hàm uy mãnh, Ngao Tạng dùng chóp mũi nhẹ nhàng cọ cọ quần của tên vừa cho mình ăn thịt này, ngửi hai cái, sau đó ngẩng đầu như cố ý như vô tình mà liếc mắt nhìn hai người, rồi không kêu một tiếng xoay người rời đi.

    Giản Vô Tranh kinh ngạc há hốc miệng, nhìn con Ngao Tạng nọ chậm rãi đi xa, thân ảnh màu đen ngạo mạn trên đồng hoang mênh mông bắt mắt là thế, cậu khẽ đấm Vương Tử Khiêm bên cạnh, nói: "Con ấy xem chừng cũng rất vừa mắt cậu, bất quá hẳn là nó sẽ không nguyện ý cùng chúng ta trở về đâu, Bắc Kinh so với cao nguyên này kém quá xa."

    Gật gật đầu, Vương Tử Khiêm thu hồi tầm mắt, xoay người cầm tay Giản Vô Tranh nói: "Anh cũng thích."

    Nghe vậy Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, sau đó đỏ bừng mặt, phản xạ có điều kiện nói: "Ai mà thích loại chó lớn đen xì này chứ, mỗi ngày cho nó ăn thịt phải tốn không ít tiền đâu, so với cậu còn khó hầu hạ hơn. . . . . ." Nói nói lại thoáng nhìn thấy ý cười trong con ngươi đen bóng của Khiêm Tử, tiểu tổ tông lập tức ngừng lại, trừng mắt hung hăng liếc y, phủi tay chuẩn bị chạy lấy người, tâm nói rõ ràng là tôi muốn đùa cậu, tại sao lại thành cậu đùa tôi rồi.

    Khóe miệng Vương Tử Khiêm hơi cong lên, đi theo sau Giản Vô Tranh, hai người cùng nhau trở về bên cạnh khe nứt làm lật xe trước đó, nhìn thấy đám người Nhị gia đều đã thu dọn xong trang bị, nhưng sắc mặt ai cũng đều bất thiện, Giản Tam Sinh đổi thành trực tiếp ngồi xổm trên mặt đất cau mày hút thuốc, tựa hồ đang suy tư kế tiếp nên làm thế nào cho phải.

    Giản Vô Tranh nhìn Nhị ca sầu mi khổ kiếm, hỏi: "Chúng ta đi tiếp hay trở về?"

    Giản Tam Sinh ngẩng đầu liếc mắt nhìn Giản Vô Tranh, thở dài, đem điếu thuốc nghiền tắt trên mặt đất, sau đó đứng dậy nói: "Bây giờ trở về cũng vô dụng, chuẩn bị thêm xe sang đây nữa cũng phải mất mấy ngày, đến lúc đó chỉ sợ đã tạo cho kẻ khác khe hở để chui vào rồi."

    Anh nói xong dừng một chút, dường như nhớ tới gì đó, sắc mặt càng trở nên khó coi, trầm ngâm hồi lâu, mới quyết định nói: "Chúng ta tiếp tục chiếu theo phương hướng Lăng Mộ chỉ mà đi, theo tính toán của Nhị gia ta, nếu thuận lợi, trở về ngoại trừ chia lợi nhuận còn thêm một phần trích theo phần trăm."

    Biết Nhị gia nói thế là để ổn định lòng người, nhưng mấy người Hoắc Tam Nhi lại không để ý đến việc này lắm, Bắc Ca vẻ mặt bất đắc dĩ nặn nặn lỗ tai nói: "Nhị gia ngài cho dù không trích phần trăm, chúng tôi cũng đều đi theo cả mà, ở đây đều là đồng nghiệp lâu năm cả, ngài còn treo mấy lời cũ rích này làm gì."

    Khoát tay áo, Giản Tam Sinh cười cười: "May là gọi mấy người các cậu đi theo, việc lần này chúng ta chuẩn bị đầy đủ hết như vậy mà còn sơ sẩy, tiếp tục đi sâu vào không biết còn xuất hiện chiêu trò gì nữa."

    "Chúng ta cẩn thận như vậy, hơn nữa có tôi ở đây khẳng định sẽ không xuất hiện chuyện gì lớn nữa đâu." Lăng Mộ Dương ngẩng đầu nhìn bầu trời tươi sáng không nhiễm một hạt bụi, cười hì hì nói: "Bất quá chúng ta vẫn nên đi mau thì hơn, mặc dù khí hậu nơi này tôi không rõ như lòng bàn tay, nhưng nhìn thiên tượng thế này, trong chốc lát nữa sợ rằng có đại biến."

    Gật đầu, Giản Tam Sinh phất tay gọi mọi người đeo trang bị, rồi dẫn đầu đi về hướng Lăng Mộ chỉ.

    Càng đi sâu vào nội địa, động vật trên đồng hoang mênh mông càng ít, mọi người một bên nhìn đàn lừa hoang Tây Tạng xa xa, một bên cẩn thận dưới chân. Thỉnh thoảng đụng phải bò hoang Tây Tạng nằm băng nếm tuyết, mọi người vội vàng soát một cái trốn thật xa, thà qua thêm một vòng lớn, cũng tuyệt đối không muốn tới gần một phân.

    Trước khi đến chưa người nào từng nghĩ đến trên cao nguyên sẽ có hoàn cảnh ác liệt thế này, Giản Vô Tranh khi ở trường đại học cũng hiểu rõ một vài chuyện miền cao nguyên, ấy mà chỉ nghĩ đến chuyện phải mang quần áo dày, nhưng lại quên các biện pháp giữ ấm khác, giày thể thao trên chân căn bản không thể chống rét, hai chân sớm đã đông lạnh đến chết lặng, lỗ tai và mặt cũng cóng đến phát đau. Bất quá đối với đám người bọn họ mà nói, chút cản trở ấy cũng không tính là gì.

    Hoắc Tam Nhi dùng tay cản Nhị gia đi bên cạnh, thỉnh thoảng chơi xấu đem đồ đạc treo trên người Bắc Ca, Bắc Ca bị hắn chọc ghẹo đến phát phiền rồi, hai người liều đuổi đuổi đánh đánh, ầm ĩ đến quên cả đất trời, phảng phất như trời rét đến phát đông của băng nguyên này đối với bọn họ mà nói cũng chỉ là một nơi chốn để chơi đùa thôi.

    Giản Vô Tranh cũng không chịu được nhàm chán khi đi bộ trên vùng đất lạnh cứng này, luôn cười xấu xa dùng lời nói kích thích Vương Tử Khiêm vẫn luôn trầm mặc, chỉ cần nhìn thấy khuôn mặt vốn không chút thay đổi của đối phương gắng gượng không được nữa, sẽ lộ ra thần sắc đắc ý, mà một khi bị đối phương nói vài lời đả kích, liền tức giận đi nhanh về phía trước vài bước, chờ Khiêm Tử đuổi theo thấp giọng vỗ về.

    Giản Tam Sinh bị mấy đứa ồn ào phía sau làm cho mí mắt liên tục giật giật, không thể làm gì khác hơn là khóe miệng co quắp móc ra thuốc lá châm hút, tiếp tục cẩn thận dẫn đường.

    Thời tiết trên cao nguyên tựa hồ biến ảo vô thường, đúng như lời Lăng Mộ nói, mới vừa rồi còn là thời tiết trời trong vạn dặm, ánh mặt trời chiếu rọi khắp nơi, giờ phút này tuyết lại bỗng dưng bắt đầu bay đầy trời.

    Hiện tại rõ ràng là tiết tháng 7, trong nội địa của Kekexili này lại như ở một thế giới khác, hoàn toàn ngăn cách với thế giới bên ngoài, thời tiết biến hóa không giống bình thường kia khiến đám người Giản Tam Sinh căn bản không kịp ứng phó, chỉ có thể tiến bước nhanh hơn chạy trên cánh đồng hoang tuyết lớn tung bay, thuận tiện tìm kiếm nơi có thể tránh gió chắn tuyết để mọi người nghỉ ngơi một đêm.

    Màn đêm dần dần buông xuống, trong nội địa cuồng phong gào thét, rét lạnh thấu xương, mọi người không còn tâm tình chơi đùa, tất cả đều quấn chặt quần áo, cúi đầu thành thật theo sau Nhị gia.

    Không biết đi bao lâu, Giản Vô Tranh chỉ cảm thấy toàn thân cao thấp đều lạnh cóng đến không còn cảm giác, trong lúc vừa vô ý ngẩng đầu nhìn, nhưng lại phát hiện trước xuất hiện một hồ nước. Diện tích của hồ kia không tính là lớn, nhưng không hề nhỏ, mặt hồ chưa bị đóng băng hoàn toàn, có vài nơi có thể nhìn thấy mặt nước lộ ra, bất quá tình trạng tuyết rơi thế này, đóng băng cũng là chuyện sớm hay muộn.

    Bên hồ có mấy căn lều bạt màu đen, Giản Vô Tranh không thể tin được híp mắt, chẳng lẽ loại địa phương này cũng có người cư trú sao?

    Những người khác hiển nhiên cũng nhìn thấy hồ và lều bạt, dưới chân Giản Tam Sinh thoáng khựng lại, sau đó đưa tay chỉa chỉa phía trước, ý bảo mọi người tới lều bạt nọ xem trước, có người hay không người đêm nay bọn họ đều phải trú tạm ở đây.

    Mọi người đi tới cạnh lều bạt, phát hiện lều bạt này cư nhiên là dùng lông dài của động vật nào đó tết thành, nhìn qua dị thường chống rét giữ ấm. Bên cạnh lều bạt bày một ít dụng cụ, tựa hồ dùng để câu cá, dụng cụ đặt tương đối chỉnh tề, có thể thấy được ở chỗ này chính là một người rất có trật tự. Nhưng dựa theo lẽ thường mà nói, loại địa phương này hẳn phải không có người cư trú mới đúng.

    Giản Vô Tranh nhớ tới giáo sư Vương trên khóa học tự chọn từng nói, nhóm dân Tây Tạng trên cao nguyên đời đời kiếp kếp dựa vào nghề chăn nuôi sản xuất là chính thích nhất là ăn Tsampa, Tsampa là từ lúa mì Thanh Khoa (giống lúa trồng ở vùng Tây Tạng, Thanh Đảo, Trung Quốc) sao khi nấu chín thì cán thành bột mì chế thành. Lúa mì Thanh Khoa bình thường sinh trưởng ở khu vực cao hơn mặt nước biển 4300m trở xuống, mà vùng Kekexili vô cùng rộng lớn, cao hơn mặt nước biển khoảng từ 4800m tới 5000m, hơn nữa thế núi bằng phẳng, khí hậu rét lạnh, cây trồng không cách nào sinh sôi. Do đó, nơi này căn bản mọc không ra lương thực ăn được để cung ứng cho con người.

    Mà nếu dựa vào chăn thả kiếm sống, bò dê mỗi ngày muốn uống nước. Khu không người khí hậu khô hạn, bình quân cách mỗi 120km mới có thể tìm thấy nguồn nước ngọt, ngay cả nước uống cho dân chăn nuôi còn khó khăn, có khi uống nước mưa, có khi từ nơi rất xa mang nước đến, đừng nói chi là nước uống cho đàn súc vật lớn.

    Nhìn tình cảnh hiện tại này, hồ nước trước mặt đây rõ ràng là hồ nước mặn, mùa này, dân chăn nuôi hẳn phải đem súc vật đến nơi khác chăn thả, dù sao vẫn không có khả năng một mực dựa vào bắt cá kiếm sống.

    "Dân Tây Tạng nơi này hẳn là dựa vào du mục là chính, hiện tại khả năng đã đến địa phương khác, chúng ta nghỉ ngơi ở đây một đêm thôi." Cuộn chặt trong quần áo, Giản Vô Tranh có chút lạnh không chịu nổi nữa, thanh âm nói chuyện cũng từng đợt run rẩy.

    Giản Tam Sinh nhìn những người khác một chút, thấy tất cả mọi người đã cóng đến mặt đỏ tía tai, liền nâng cao giọng ở bên ngoài lều bạt hỏi hai tiếng có người không, chờ giây lát không ai đáp lời, liền quay đầu nói: "Vào nhanh, đừng ở bên ngoài rét lạnh nữa."

    Không gian bên trong lều bạt lông đen không nhỏ, đại khái có thể ngủ bốn người, Giản Tam Sinh nhìn một chút, nói dựa theo cách chia trên xe lửa, sau đó liền dẫn đầu chui vào lều bạt.

    Đem đồ hộp nén cùng thức ăn khác phân cho ba người Bắc Ca, Giản Vô Tranh nhìn bọn họ tiến vào những lều bạt khác cách đó vài bước, lại nhìn mặt hồ đã bị tuyết đọng bao phủ kia một chút, thở dài, rồi xoay người tiến vào lều bạt phía sau.

    Trong lều bạt đặt một vài vật dụng hàng ngày của dân Tây Tạng, còn có chút đỉnh bơ và sữa chua, cũng không biết có còn hạn sử dụng hay không, bất quá thảm lông dày kia nhìn qua so với túi ngủ thoải mái hơn nhiều.

    Mọi người trải túi ngủ ra, sau đó đem thảm lông phủ lên trên, ngủ như vậy một đêm hẳn là sẽ không bị rét đến tỉnh ngủ. Túi ngủ của bọn họ đều là Giản gia đặc biệt đặt làm, so với túi ngủ bình thường rộng hơn rất nhiều, chứa đủ cả hai người cùng ngủ, đó cũng là để giảm bớt tổng trọng lượng của trang bị, giảm bớt phiền toái không cần thiết.

    Giản Vô Tranh ăn một chút rồi chui vào túi ngủ nghỉ ngơi, chỉ chốc lát sau Vương Tử Khiêm cũng chui vào. Cảm giác được Khiêm Tử ôm thắt lưng mình, bèn cười cười nói: "Lạnh sao?"

    "Ừ." Nhàn nhạt lên tiếng, Vương Tử Khiêm khép mắt, chuẩn bị "ngủ đông", nơi này thật sự quá lạnh, gió lạnh bên ngoài thổi vào người tựa như nạo vào đầu khớp xương, vô luận là ai cũng chịu không nổi.

    Giản Vô Tranh quay đầu nhìn Nhị ca và Hoắc Tam Nhi một chút, phát hiện hai người bọn họ đã sớm nhắm mắt đi gặp Chu Công rồi, trong lều bạt đặc biệt yên tĩnh, chỉ có thể nghe được thanh âm của cuồng phong gào thét tuyết bay tán loạn bên ngoài. Trong lều bạt nho nhỏ ngăn cách với trời rét cóng bên ngoài, tạo ra một loại cảm giác bí ẩn đặc thù.

    Kéo Khiêm Tử vào lòng, nụ cười ấm áp bên khóe miệng Giản Vô Tranh không giảm, cậu hôn lên thái dương của Vương Tử Khiêm, hạ giọng nói: "Lạnh thì ngủ mau đi."

    Đối phương nghe lời không hề lên tiếng, hô hấp vững vàng phả lên cần cổ, khiến Giản Vô Tranh cảm thấy có chút ngứa ngáy, lại cảm thấy an tâm khó tả, bộ dáng không hề phòng bị của Vương Tử Khiêm luôn khiến cậu muốn sủng nịch vô điều kiện.

    Ngủ mê man chẳng biết bao lâu, rèm lều bạt đột ngột bị xốc lên, Lăng Mộ lo lắng không yên xuất hiện ở cửa, nhìn bốn người đang ngủ một chút, hổn hển thở dốc, không nói hai lời liền bước về phía Giản Tam Sinh.

    "Nhị gia! Nhị gia! Mau tỉnh dậy, đã xảy ra chuyện!" Lăng Mộ Dương ngồi xổm trên đất hai tay dùng sức lay Giản Tam Sinh, trong miệng không ngừng ồn ào đã xảy ra chuyện.

    Giản Tam Sinh đang ngủ sảng khoái, lại bỗng dưng bị người đẩy tỉnh, một bụng tà hỏa không chỗ phát tiết, liền ngồi bật dậy tức giận nói: "Ngừng ngừng! Chuyện lớn bao nhiêu mà làm cho cậu gấp thành như vậy hả? Đám Quách đầu to đâu?"

    "Ở lều bạt bên kia, Nhị gia anh đừng ngủ nữa nhanh theo tôi qua đây nhìn xem!" Nói xong, Lăng Mộ đứng dậy đi tới bên rèm, quay đầu nhìn Giản Tam Sinh, bộ dáng nhất định muốn đối phương đi cùng hắn.

    Giản Tam Sinh bất đắc dĩ, hai ba câu đánh thức những người khác, gọi bọn họ đi cùng với anh.

    Kỳ thật từ lúc Lăng Mộ xông tới Giản Vô Tranh cũng đã tỉnh dậy, bất quá trời lạnh như thế, phải từ trong túi ngủ ấm áp chui ra chính là chuyện rất thống khổ, kéo chặt quần áo, sắc mặt tiểu tổ tông rất khó nhìn.

    "Lăng Mộ à, tới cùng có chuyện gì hả, bộ cậu tính lừa chúng tôi chơi à." Hoắc Tam Nhi đi theo sau Nhị gia, ngáp hỏi.

    "Mọi người sẽ biết ngay thôi." Lăng Mộ Dương cũng không quay đầu lại, trong lời nói lộ ra một tia cổ quái, hắn đứng bên một lều bạt, chỉ chỉ bên trong nói: "Ngay đây." Dứt lời, không đợi mọi người phản ứng, liền cúi đầu chui vào.

    Huyệt thái dương của Giản Tam Sinh thình lình nhảy lên, cảm giác có gì đó không đúng, quay đầu lại nhìn những người khác một chút, phát hiện Giản Vô Tranh đang dùng ánh mắt kỳ quái nhìn lều bạt Lăng Mộ Dương đi vào. Hai anh em liếc mắt nhìn nhau một cái, nhưng không biết rốt cuộc là kỳ quái chỗ nào.

    Giản Tam Sinh thở dài, nghĩ thầm nếu tên nhóc này đùa giỡn bọn họ, vậy không cần phải nói nhiều lập tức cho no đòn, nghĩ xong, đưa tay vén rèm lên, mang theo những người khác nối đuôi nhau mà vào.

    Lại không ngờ rằng sau khi đi vào, phút chốc tất cả mọi người đều kinh ngạc trừng lớn hai mắt, trong lều bạt không lớn không nhỏ này, bấy giờ nào còn có bóng dáng của thầy phong thủy hèn mọn kia nữa?

    Đồ đạc trong lều bạt cũng không nhiều, liếc qua là thấy ngay, tuyệt đối không thể có chỗ nào giấu được một người đàn ông trưởng thành, nhưng đám người bọn họ vừa rồi tận mắt nhìn Lăng Mộ Dương bước vào, thời gian đó bất quá chỉ vài giây, làm sao có thể khiến một người sống sờ sờ như thế đột ngột biến mất?

    Hoắc Tam Nhi hé hé miệng, chỉ cảm thấy sau lưng dâng lên một cỗ hàn khí, hắn không thể tin quét mắt một vòng nữa quanh lều bạt, nhưng vẫn nhìn không thấy bóng dáng Lăng Mộ, liền vô thức thấp giọng nói: "Nhị, Nhị gia, thằng nhóc Lăng Mộ này đang cùng chúng ta chơi trốn tìm hả? Hay. . . . . .Đang cùng hai người Bắc Ca kết hội trêu chúng ta?"
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 7 - Trộm bị trộm ngược
    "Không đúng không đúng, việc này có điểm gì là lạ." Giản Tam Sinh đau đầu ấn huyệt thái dương, chỉ cảm thấy từ khi Lăng Mộ bắt đầu chạy tới gọi bọn họ, việc này đã lộ ra chút cổ quái. Chậm rãi hồi tưởng mọi chuyện đã xảy ra vừa rồi, động tác ngữ khí dáng vẻ của người nọ, bề ngoài cũng không có gì sai, rồi lại tựa như căn bản có chỗ nào đó không khớp lắm.

    "Nhị ca, chúng ta đi tìm Bắc Ca bọn họ trước, nói không chừng bọn họ đang đùa bỡn với chúng ta đấy." Giản Vô Tranh cố gắng tỉnh táo lên tiếng trấn an, nhưng cũng biết dưới tình huống như vậy, ba người kia tuyệt đối sẽ không não tàn mà dùng loại chuyện này chọc bọn họ.

    Không chờ Giản Tam Sinh gật đầu, rèm của lều bạt lại bị nhấc lên, ba người đi vào khiến đám người Giản Vô Tranh nhất thời trợn mắt há hốc mồm, chỉ thấy Lăng Mộ Dương vừa rồi còn dẫn bọn họ vào lều bạt này sau đó kỳ quái biến mất, giờ phút này đang đứng bên cạnh Bắc Ca, vẻ mặt khó hiểu nhìn bọn họ.

    "Nhị gia các vị buổi tối không ngủ được hay sao mà chạy vào đây để làm chi?" Lăng Mộ Dương chỉ vào bọn họ, kỳ quái hỏi, vẻ mặt và ngữ khí nọ phảng phất như hắn vừa rồi chưa từng gặp bọn họ, hoặc nói hắn hoàn toàn không biết vừa rồi mình đã làm gì.

    Hoắc Tam Nhi nóng nảy, xông lên đè lại Lăng Mộ Dương, miệng tức giận nói: "Thằng oắt này, còn dám hỏi chúng ta, không phải ngươi túm chúng ta tới đây sao, vậy mà thoắt cái đã bắt đầu giả ngu giả ngốc?!"

    Đối với lời của Hoắc Tam Nhi, không chỉ Lăng Mộ Dương, mà ngay cả Bắc Ca và Quách đầu to cũng cảm thấy chẳng hiểu ra sao. Bắc Ca đẩy hai tay Hoắc Tam Nhi ra, nói: "Tam Nhi cậu lảm nhảm cái quái gì thế, Lăng Mộ vẫn luôn đi cùng bọn tôi mà, ba đứa tôi vừa rồi tán dóc, ai ngờ nghe được bên này có động tĩnh, còn tưởng có ma quỷ lộng hành, chạy sang đây nhìn xem, ai ngờ là mấy người các cậu."

    Hoắc Tam Nhi tỏ vẻ không tin nhìn về phía Quách đầu to, hy vọng đối phương có thể cho ra câu trả lời không cùng dạng, lại không ngờ rằng hắn cũng kỳ quái nhìn mình, gật đầu chứng thật lời Bắc Ca nói là đúng.

    Nhìn thấy sắc mặt của đám người Giản Tam Sinh không tốt lắm, Lăng Mộ Dương biết thật sự xảy ra chuyện rồi, liền vỗ vai Hoắc Tam Nhi, nhìn Nhị gia nói: "Tới cùng đã xảy ra chuyện gì, sao tôi cảm thấy bốn người các anh thần thần bí bí vậy."

    Giản Vô Tranh nhìn hắn một cái, đem sự tình vừa rồi kể lại đầy đủ một lần, Lăng Mộ Dương sau khi nghe xong suy tư một hồi, sau đó như chợt bừng tỉnh, hất rèm xông ra ngoài. Mọi người thấy tình cảnh này, cũng vội vàng theo phía sau.

    Lăng Mộ Dương vọt tới lều bạt hắn cùng Bắc Ca Quách đầu to ở, vừa vén rèm nhìn, quả nhiên balô của mình đã bị mở tung. Hắn bước tới, ngồi xổm xuống lục lọi vài cái, cuối cùng như mất hồn tê liệt ngồi bệt xuống đất.

    "Lăng Mộ, cậu đây là . . . . . ." Giản Tam Sinh nhìn hắn như bị đả kích gì đó, vội lên tiếng hỏi.

    Lăng Mộ Dương quay đầu bấc đắc dĩ thở dài, cả người đều ỉu xìu: "Nhị gia, mặc kệ thứ các anh nhìn thấy vừa rồi là người hay quỷ, tóm lại nguyên nhân gã làm như thế rất đơn giản, chính là để trộm đồ."

    "Trộm đồ?" Giản Vô Tranh nghi hoặc khó hiểu, tiếp tục hỏi: "Gã đã trộm gì?"

    Lăng Mộ Dương nhìn Giản Vô Tranh, rõ ràng từng chữ nói: "La bàn của tôi."

    Giản Tam Sinh nhíu nhíu mày, sau đó đột nhiên tỉnh ngộ nói: "Trộm la bàn của cậu, là không muốn cho chúng ta tìm được mộ kia?"

    "Đúng vậy." Lăng Mộ Dương hơi vuốt cằm, giải thích: "Hơn nữa thời gian tôi ở chung với đám các anh ngắn nhất, phỏng chừng gã giả thành bộ dáng của tôi, chính là để mê hoặc các anh, đem hết thảy đùn đẩy cho tôi, phá vỡ sự tin tưởng giữa chúng ta, để chúng ta càng khó tìm ra nơi ấy."

    "Vậy bây giờ đã mất la bàn, ngày mai chúng ta đi như thế nào trong đầu cậu đã cân nhắc chưa?" Giản Tam Sinh lại tựa như không hề quan tâm đến phương diện âm mưu dương mưu này, chỉ nhíu mày hỏi lộ trình còn lại.

    Giản Vô Tranh cũng nhìn về phía Lăng Mộ Dương, anh biết Nhị ca sở dĩ không hoài nghi Lăng Mộ Dương là vì quá tin tưởng hai thủ hạ Bắc Ca và Quách đầu to này, nếu vừa rồi Lăng Mộ kia là giả, vậy đây nhất định là thật, đương nhiên còn có một loại khả năng, đó chính là ba người Bắc Ca đang ở trước mặt bọn họ đều là giả, nếu không căn bản không cách nào giải thích được Lăng Mộ Dương sống sờ sờ trước đó bọn họ đã nhìn thấy kia rốt cuộc là thứ gì.

    Hiểu được Giản Tam Sinh không hề hoài nghi mình, Lăng Mộ Dương không nhịn được thở phào nhẹ nhõm, nói thật đi đến loại địa phương chim không thèm đẻ trứng như Kekexili này, hắn thật sự sợ xảy ra chút vấn đề gì đó khiến Nhị gia đem mình quẳng lại. Hơn nữa chính mình cao thủ trộm cắp một đời, hôm nay lại bị người ta trộm, cái này phải nói là hắn đã hoàn toàn hiểu được cảm thụ của những người bị mình trộm ngày trước rồi.

    Lau mồ hôi lạnh, Lăng Mộ Dương vẻ mặt ngưng trọng nói: "Nhớ đường phân hướng thì không thành vấn đề, chỉ có điều mất la bàn phải phiền phức hơn chút mà thôi, phỏng chừng người ta cũng không hiểu rõ hoàn toàn năng lực của tôi, mất la bàn Lăng Mộ Dương tôi vẫn là Lăng Mộ Dương, thứ bọn chúng muốn trộm kỳ thật đều ở trong đầu tôi.

    Thấy Lăng Mộ lấy tay chỉa chỉa đầu mình, bộ dáng hoàn toàn không nói chơi, Giản Tam Sinh cũng yên tâm gật đầu, sau đó gọi mọi người nói: "Vậy đừng ở chỗ này thêm nữa, dọn dẹp một chút rồi cùng đến lều bạt của ta cả đi, chen chúc một chút thì chen chúc một chút, hiện tại tình huống này e rằng không cho phép chúng ta tách ra hành động nữa."

    Những người khác cũng đều hiểu được ý của Nhị gia, ngồi xổm xuống hỗ trợ thu dọn. Bọn họ hiện tại rõ ràng đã bị người ta theo dõi, một người hoặc một đám người, chẳng những biết mục đích của bọn họ mà còn cực kỳ hiểu rõ quan hệ nội bộ của bọn họ, đây là hoàn cảnh hỏng bét nhất.

    Tâm sự nặng nề trở về trong lều bạt, Giản Vô Tranh đang chuẩn bị phân chỗ cho mọi người nghỉ ngơi, liền phát hiện Khiêm Tử ở bên cạnh balô tìm kiếm gì đó, lúc này mới nhớ tới y đi vào trước mình, vì vậy vội vàng bước qua thấp giọng nói: "Làm sao vậy?"

    Trong con ngươi đen thẳm như bầu trời đêm của Vương Tử Khiêm lóe lên cuồng nộ và dữ tợn, thanh âm vẫn lạnh băng như trước: "Gã mang Thắng Tà đi rồi."

    Mọi người vào sau vừa nghe lời này, tất cả đều sửng sốt kinh hãi, mà ngay cả Lăng Mộ Dương bị trộm vạn phần thê thảm cũng cảm thấy vô cùng kỳ lạ, không khỏi mở miệng hỏi: "Gã trộm la bàn của tôi còn có thể giải thích, trộm kiếm của anh để làm gì?"

    "Mẹ kiếp, còn vì cái gì nữa, cho dù gã không dùng được, vật kia bán cho người nước ngoài cũng có thể kiếm không ít tiền đâu!!" Hoắc Tam Nhi vừa nghe cổ kiếm của anh Khiêm cũng bị trộm rồi, thoáng cái đỏ mắt, bản tính xem tiền như mạng tức khắc lộ rõ ra.

    Giản Tam Sinh cũng hiểu được bọn họ tối nay thật sự rắc rối to rồi, giá trị của thanh kiếm này tuyệt đối trên hẳn chiếc Land Rover kia, vừa định mở miệng mắng vài câu, lại nghe bên ngoài đột ngột truyền đến một tràn tiếng gầm gừ hung mãnh, thanh âm vô cùng quen tai, cảm giác hình như không lâu trước đó đã từng nghe qua.

    Không đợi mọi người phản ứng, Vương Tử Khiêm dẫn đầu xông ra ngoài. Đợi đến khi những người khác bật đèn pin mắt sói tìm tới, lại nhìn thấy y đang ngồi xổm bên cạnh một con Ngao màu đen cực lớn, tay phải dài nhỏ mạnh mẽ đang vuốt ve qua lại trên lưng con Ngao kia.

    Giản Vô tranh bước sang, kinh ngạc nói: "Khiêm Tử, đây là con Ngao Tạng lúc trước sao? Tại sao nó ở chỗ này?"

    Vương Tử Khiêm quay đầu nhìn cậu, lắc đầu tỏ vẻ mình cũng không biết, sau đó vỗ nhẹ Ngao Tạng một chút, đứng dậy nói: "Các anh chờ ở đây." Rồi không hề quay đầu lại đi theo Ngao tạng hướng nơi xa xa chạy đi.

    Nhìn một người một Ngao dần dần biến mất trong bóng đêm, Giản Tam Sinh đi qua đưa tay vỗ trên vai Tam đệ nhà mình, thở dài nói: "Để cho nó đi đi, không chừng có thể bắt được tên trộm kia về, bằng không đánh mất thanh kiếm kia rồi, tối nay phỏng chừng ngủ không được nữa đâu."

    Không mở miệng trả lời, Giản Vô Tranh ngầm thừa nhận lời Nhị ca nói, cậu cũng hiểu được Khiêm Tử đối với đồ vật của mình có bao nhiêu cố chấp, lần này bị người đánh cắp, tên kia ngoài mặt mặc dù không có gì, nhưng trong lòng tuyệt đối đang ầm ĩ dời sông lấp biển. Bỗng dưng có chút hy vọng tên trộm nọ đừng bị Khiêm Tử bắt được, bằng không sợ rằng sẽ trực tiếp đánh chết mất.

    Mọi người chui vào lều, đợi khoảng nửa giờ, Vương Tử Khiêm cùng con Ngao Tạng lông đen kia rốt cuộc một thân đầy tuyết chạy trở về.

    Giản Vô Tranh bước qua vừa giúp Vương Tử Khiêm phủi tuyết trên người vừa nhíu mày hỏi: "Chưa bắt được?"

    Cùng về với Vương Tử Khiêm Ngao tạng sau khi bước vào trong lều bạt liền bắt đầu giũ tung tuyết trên người, cặn tuyết vẫy thẳng vào mặt đám người Hoắc Tam Nhi, mọi người rất muốn tới cho con chó lớn này mấy đá, nhưng ngại chiến tích chói lọi của nó từng một mình giết chết một con gấu ngựa mà nén giận không dám nói gì, đành phải một mặt nghe Vương Tử Khiêm kể chuyện một mặt hung hăng trừng con chó dữ này.

    "Để cho gã chạy rồi." Vương Tử Khiêm chẳng chút để ý đến quần bị Ngao Tạng làm dính tuyết vào, chỉ giơ mu bàn tay chà chà gương mặt vẫn còn chút ẩm lạnh, nhàn nhạt nói: "Không chỉ một người, đi về phía tây của hồ nước."

    Giản Tam Sinh đang hút thuốc, nghe vậy ngẩng đầu liếc mắt nhìn hai người một cái, khoát tay ý bảo bọn họ mau ngồi xuống nghỉ ngơi, sau đó hỏi: "Bọn chúng có súng sao?" Nhìn thấy Vương Tử Khiêm gật đầu, lại tiếp tục hỏi: "Lái xe hử?"

    ". . . . . . Không có." Vương Tử Khiêm hồi tưởng một chút, thấp giọng đáp.

    "Vậy sao không bắt về?" Giản Tam Sinh kinh ngạc không thôi.

    "Có người giúp bọn chúng." Vương Tử Khiêm nói, từ từ nhìn về hướng Giản Tam Sinh, trong hai con ngươi đen nhánh nọ giờ phút này lan tràn màu đỏ tươi khôn cùng.

    Mà người cũng bị trộm tối nay, Lăng Mộ Dương vẫn trầm mặc giờ phút này lại nói xen vào: "Là Bạch Hổ."

    "Nói thế là sao?" Trong nháy mắt mày Giản Tam Sinh cau chặt, âm thầm suy tư về mối quan hệ trong đó: "Một người không biết tên đã trộm đồ của chúng ta, sau đó Bạch Hổ giúp bọn chúng thoát khỏi Khiêm Tử? Vậy Bạch Hổ theo bọn chúng vì quan hệ gì, tại sao giúp chúng?"

    "Tôi chỉ biết người cản Thanh Long có thể là Bạch Hổ, những thứ khác. . . . . . . " Lăng Mộ Dương tựa hồ cũng rất đau đầu, khúc mắc trong đó hắn làm thế nào cũng nhìn không ra, chỉ có thể lắc đầu tỏ vẻ mình cũng không rõ ràng. Nếu chỉ có la bàn của hắn bị trộm, vậy còn có thể nói là Bạch Hổ vẫn để bụng không bỏ qua chuyện bị hắn trộm trước đó, mà hiện tại Thắng Tà của Vương Tử Khiêm cũng bị mang đi, vậy chứng tỏ chuyện ở phương diện này hoàn toàn không đơn giản như vậy.

    Thở dài, Giản Tam Sinh cảm thấy thật sự đã căng thẳng đủ rồi, liền phất tay nói: "Xem ra đêm nay có thảo luận cũng không ra được kết quả gì nữa, ngủ trước thôi, dưỡng sức để ngày mai lên đường cho tốt, bây giờ đồ đạc đều đã bị người ta trộm rồi, nếu còn để cho bọn chúng vượt trước vào địa cung, cái mặt già của Nhị gia ta đây xem như hoàn toàn vứt lại Kekexili này rồi."

    Mọi người nghe nói thế, đều ngoan ngoãn nằm vào trong túi ngủ, kéo qua thảm lông thật dày đắp lên, nhưng đều là sắc mặt nghẹn khuất, bị người ta bắt nạt đến mức này, vô luận là ai trong lòng cũng sẽ không dễ chịu, huống chi là đám xuyên sơn quỷ mỗi ngày hung hăng lật mộ như bọn họ?

    Con Ngao Tạng nọ phảng phất như cũng cảm nhận được tâm tình của mọi người trong lều bạt, không phát ra tiếng động ồn ào nào nữa, trái lại ngoan ngoãn nằm vắt ngang cửa lều, dùng thân hình cường tráng nọ thay đoàn người gác đêm.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Giản Vô Tranh mở mắt ra phát hiện ngoại trừ vị trí của Lăng Mộ Dương trống không, những người khác vẫn còn đang ngủ say. Lặng lẽ ngồi dậy, cố gắng không đánh thức Vương Tử Khiêm bên cạnh, cậu mặc áo khoác vào, chậm rãi ra khỏi lều.

    Qua một đêm, trận tuyết lớn nọ đã lặng lẽ giảm đi rất nhiều, bên trong nội địa của Kekexili hoàn toàn bị một màu trắng miên mang bao phủ.

    Trên cánh đồng rộng lớn không một dấu tích thánh khiết tựa như hài nhi mới sinh, trên bầu trời xám trắng thỉnh thoảng bay qua vài con ưng trọc, làm cho thế giới phẳng lặng này tăng thêm một chút sức sống.

    Ngoài lều bạt, Lăng Mộ Dương đang ngồi xổm trên mặt đất dùng một cây gậy gỗ xiên cá vẽ cái gì đó, bên cạnh hắn là con Ngao Tạng màu đen nọ. Ngao Tạng ngồi xổm trong tuyết, nghiêng đầu nhìn nhất cử nhất động của hắn, hiển nhiên là cảm thấy vô cùng thú vị.

    "Anh đang vẽ cái gì." Giản Vô Tranh đi qua, nhìn thấy trên mặt đất là một trận đồ hình tròn, những ký hiệu xiêu vẹo phía trên cậu hoàn toàn xem không hiểu.

    "Cái này gọi là Vẽ.Tinh.Trận." Khóe miệng Lăng Mộ Dương kéo ra một mạt cười lưu manh, trên tay một khắc cũng không ngừng tiếp tục vẽ: "Cậu nghĩ xem, sao trời cũng có thể bị tôi vẽ ra rồi, vậy còn có gì mà tôi không biết nữa."

    "Đồ ba hoa." Giản Vô Tranh cười cười, cũng ngồi xổm xuống nhìn kỹ trận đồ này, phát hiện phía trên có một vài ký hiệu đại biểu cho âm dương trong bát quái.

    "Hắc hắc, ba hoa hay không đến lúc đó sẽ biết, bọn chúng không phải trộm la bàn của tôi rồi thì sẽ đến sớm hơn chúng ta được đâu, tôi phải để cho chúng biết Chu Tước trong tứ thú cũng không phải dễ chọc." Tựa hồ là nghĩ tới chuyện tối hôm qua thật sự quá mất mặt, Lăng Mộ Dương quyết chí muốn đem thế cục này xoay chuyển một ván: "Bắc đẩu ti hầu thiệt, đông phương lĩnh tấn thân. Trì hành lưu tảo giám, thính lữ thượng tinh thần. Độc bộ tài siêu cổ, dư ba đức chiếu lân. Thiên lang phá, cửu châu một, tham lang hiện, tứ hải tiển, thất sát xuất, lục, hợp -- ương!"

    (Tiêu: Dịch câu trên của Lăng Mộ là "Bắc đẩu điều khiển ngôn luận, đông phương dẫn dắt quan chức. Cầm cân để giám định, phán đoán theo hoàng đạo. Tài năng vượt trội người xưa, dư âm phẩm đức chiếu rọi. Thiên lang phá, cửu châu mất, tham lang hiện, bốn biển tốt lành, thất sát xuất, sáu, hợp -- họa!" Để hán việt cho hay :D Nhưng thỉnh Lăng Mộ ca sau này hãy nói tiếng người nhiều hơn dùm ta >___<)

    Theo một chữ cuối cùng niệm ra trong miệng, Lăng Mộ Dương đem gậy gỗ nọ hung hăng cắm vào góc bên trái trận đồ, sau đó phủi phủi tay vẻ mặt đắc ý: "Tinh tượng phong thủy này, cho tới bây giờ vẫn chưa có ai so được với tôi đâu, muốn đấu với tôi hả, hừ hừ."

    Giản Vô Tranh không nhịn được nữa trừng mắt liếc hắn một cái, nói: "Sao, đại rỏm ngài lại tính ra cái gì rồi? Hay là muốn dựa vào âm dương phong thủy gì đó chỉnh chết đám người kia?"

    "Làm sao được." Lăng Mộ Dương khó xử gãi đầu, cười bỉ ổi nói: "Trăm lần không dùng được là thư sinh mà, tôi thân thể nhỏ bé thế này, có thể bảo vệ tính mạng không bị người ta chỉnh chết là may rồi."

    "Vậy cậu là muốn làm gì?" Không nhanh không chậm chen vào cuộc nói chuyện của hai người, Giản Tam Sinh vừa khóa chặt mép áo khoác vừa vén rèm lên bước ra, tiếng nói chuyện của Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương mặc dù không lớn, nhưng ở giữa đồng hoang trống trải này lại có vẻ đặc biệt nổi trội, trực tiếp đánh thức Nhị gia đang mơ màng ngủ.

    "Nhị gia." Lăng Mộ Dương hì hì gọi một tiếng, sau đó vẻ mặt thần bí nói: "Tôi mặc dù không thể làm gì được bọn chúng, nhưng tôi có biện pháp có thể làm cho chúng ta. . . . . . vọt lên trước bọn chúng!"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 8 - Ngôi đền trong băng tuyết
    "Đây trái lại là chủ ý tốt. . . . . ." Giản Tam Sinh cười meo meo nhìn Lăng Mộ từ trên xuống dưới, lông mày thản nhiên hất hất, sau đó phất tay nói: "Được rồi, mau đi gọi mấy người bọn họ dậy, thời gian không còn sớm nữa."

    Dạ một tiếng, Lăng Mộ Dương liền vui vẻ đi. Nhìn bộ dáng hèn mọn kia của hắn, Giản Vô Tranh bất đắc dĩ cong khóe miệng, sau đó lập tức nhớ tới cái gì, chau mày, bước nhanh đuổi theo, trong miệng còn thấp giọng kêu: "Chờ một chút Lăng Mộ! Đừng gọi Khiêm Tử!"

    Đáng tiếc tiểu tổ tông nhắc nhở quá muộn, chỉ nghe trong lều đột ngột truyền đến một tiếng "Ai du" hét thảm, thanh âm kia vang vọng trên cánh đồng hoang yên tĩnh, dọa chạy mấy con linh dương Tây Tạng.

    Bởi vì tối qua bị trộm quấy nhiễu, trong bụng mọi người đều không thoải mái, do đó vừa bị Lăng Mộ Dương gọi thì đều tỉnh dậy, bất quá đại đa số là bị tiếng gào thảm của hắn miễn cưỡng đánh thức.

    Thu dọn trang bị xong, mọi người ăn mặc chỉnh tề đi theo Lăng Mộ Dương xuyên qua một khe núi nhỏ, hành trình quả nhiên không còn là lộ tuyến đã định trước đó.

    Lúc này mặt trời ấm áp nhô lên cao, tuyết cũng nhỏ hơn, Lăng Mộ Dương đeo một đôi mắt gấu mèo ngồi xổm trên mặt đất, cây gỗ xiên cá lấy được từ trong lều bạt của dân chăn nuôi bên hồ vẫn bị hắn nắm trong tay nơi nơi vẽ vẽ, cùng trận đồ ban sáng có chút bất đồng từ từ hiện ra trước mặt mọi người.

    Giản Tam Sinh vuốt cằm đứng bên cạnh nhìn xem, tuy nói anh từng tiếp xúc không ít đồ vàng mã, đối với ký hiệu tinh tượng cũng biết đại khái, nhưng hình vẽ thế này lại hoàn toàn chưa từng thấy qua.

    Giản Vô Tranh đứng bên cạnh Vương Tử Khiêm, quay đầu liếc mắt nhìn con Ngao Tạng màu đen vẫn theo phía sau cách đó không xa, nói: "Khiêm Tử, sao nó cứ đi theo chúng ta mãi thế?"

    Vương Tử Khiêm cũng quay đầu nhìn một chút, sau đó nhàn nhạt lắc đầu tỏ vẻ y cũng không rõ.

    Đám người Hoắc Tam Nhi nghe được lời Giản Vô Tranh nói, cũng đều ngạc nhiên nhìn con Ngao Tạng thần thái uy mãnh nọ, nghĩ thầm có được vệ sĩ miễn phí này thì dễ rồi, bây giờ sẽ không cần sợ gấu ngựa cùng bò hoang Tây Tạng nữa, cũng không biết nó có thể giúp bọn họ bắt chút thịt rừng về, ăn vài ngày thay đồ hộp hay không, bụng dạ cơ hồ đều muốn bãi công rồi.

    Hoàn toàn đắm chìm trong thế giới của mình Lăng Mộ Dương không chú ý những người khác đang nói gì, mà đứng dậy nhìn trận đồ vừa vẽ, hài lòng gật đầu: "Nhị gia, kế tiếp chúng ta chỉ cần xuyên qua động băng phía trước kia, là có thể tìm được lối vào địa cung rồi, đám người kia lấy la bàn của tôi, khẳng định sẽ không đi qua địa phương hiểm ác này đâu, cái gọi là thuận phong thuận thủy, biểu thị trên la bàn kia sẽ chỉ ra những lối đi dễ dàng nhất."

    "Ừ." Giản Tam Sinh nghĩ như vậy cũng tốt, liền vỗ bả vai Lăng Mộ Dương nói: "Không sai, đuổi kịp bọn chúng mà vào, địa phương có nguy hiểm thế nào cũng đáng xông pha một lần, hơn nữa mấy người chúng ta đây đều là cơ trí nhất, cũng không sợ chút trở ngại nhỏ này."

    Gọi đoàn người tiếp tục đi tới, Giản Tam Sinh cũng quay đầu nhìn con Ngao Tạng nọ, phát hiện nó đứng ở nơi cách cửa vào động băng không xa thì không theo về phía trước nữa, mà ngồi xổm dưới đất, lẳng lặng nhìn đoàn người bọn họ đi vào cửa động, dáng vẻ kia thành thật trung hậu tựa như chú chó ở nhà chờ đợi chủ nhân trở về vậy.

    Giản Vô Tranh cũng đã phát hiện điểm ấy, liền nói với Nhị ca: "Đợi chúng ta ra rồi, em muốn bắt nó mang về Bắc Kinh."

    Nghe vậy Giản Tam Sinh vứt cho cậu một cái liếc mắt, tức giận xòe hai tay ra, nói: "Anh nói nha tiểu tổ tông, anh không phải Đức Mẹ đâu, con lớn như vậy, em cũng dám dắt về, cho dù dụ nó về được, em chăm sóc sao đây, nó ở trên cao nguyên hoang dã này, em đột ngột cho nó vào một nơi không thể chạy không thể nhảy, em cũng phải ngẫm lại nó chịu được hay không chứ."

    Bị Giản Tam Sinh xem thường thật mất mặt Giản Vô Tranh nhịn không được hung hăng liếc mắt trừng đối phương, trong lòng cũng biết lời Nhị ca nói không sai, liền không mở miệng nói gì nữa, đi theo đội ngũ yên lặng tiến về phía trước.

    Bên trong động băng cực kỳ rộng rãi, hơn nữa có chỗ vô cùng chỉnh tề, tựa hồ không phải hình thành tự nhiên. Vụn băng dày trên mặt đất giẫm xuống phát ra thanh âm kẽo kẹt, tiếng vọng trong động băng làm cho người ta cảm thấy cực kỳ khó chịu. Trên vách động từng tầng từng tầng băng bao phủ chồng chéo lên nhau, hình thành những hình dạng kỳ quái. Thỉnh thoảng có mấy măng băng rũ ngược xuống, không cẩn thận sẽ quẹt rách quần áo.

    Tiếp tục đi tới, Giản Vô Tranh chợt phát hiện một mặt băng trên vách bên phải mơ hồ có vài đồ án kỳ quái, cậu kéo Vương Tử Khiêm, rồi xoay người đi tới bên cạnh vách mặt băng nọ.

    Vương Tử Khiêm hiển nhiên cùng đi theo phía sau, những người khác phát hiện hai người không đi theo, đều dừng lại nhìn bọn họ.

    Giản Vô Tranh đưa tay sờ vào đồ án kỳ quái kia, phát hiện đồ án kỳ thật là bị che bên dưới tấm băng, chỉ có thể nhìn ra đường nét đại khái của một thứ, liền quay đầu nói với Vương Tử Khiêm: "Khiêm Tử, đưa Thái A kiếm của cậu cho tôi."

    Giản Tam Sinh nghe Giản Vô Tranh muốn Thái A kiếm, cũng liền đi qua, nhìn cậu dùng cổ kiếm đem băng trên vách động từng chút khoét xuống, sau đó nói: "Sao, có phát hiện gì?"

    Loại trừ tầng băng dày phía trên, Giản Vô Tranh phát hiện vật lộ ra trong không khí kia cư nhiên là một ký hiệu chữ "Vạn" (卍) màu sẫm, không nhịn được kỳ quái chỉ vào chữ vạn kia hỏi: "Nhị ca anh biết đây có nghĩa là gì không?"

    "Đây là. . . . . ." Giản Tam Sinh đưa tay sờ dấu hiệu kia, phát hiệu dấu hiệu này là được người dùng đao khắc vào, cực kỳ ngay ngắn, còn phun thêm sơn màu, cũng vô cùng buồn bực: ". . . . . . Vạn? Là dấu hiệu của phật giáo, bất quá sao lại đảo ngược thế này, hơn nữa loại địa phương này làm sao lại có dấu hiệu của phật giáo?"

    Không đợi Giản Vô Tranh trả lời, đám người Hoắc Tam Nhi phía trước cũng đã nhìn thấy đồ vật đồng dạng. Bọn họ vừa đi vừa dùng Thái A kiếm hoặc xà beng móc xuống lớp băng trên vách động, phát hiện trên vách băng hai bên lối đi này toàn bộ đều là loại chữ "vạn" ngược của Phật giáo kia, trong đó còn kèm theo một ít hình vẽ ngựa và chó, không biết đại biểu cho ý tứ gì.

    Tiếp tục đi sâu vào trong, bởi vì thiếu ánh sáng, mọi người phải lấy đèn pin mắt sói để chiếu sáng. Mãi đến khi đi tới bên trong một hang động còn rộng rãi hơn, mọi người mới xác định động băng này cũng không phải hình thành tự nhiên.

    Chỉ thấy trung tâm hang động đặt một tượng người cực lớn, nhưng bởi vì thời gian dài bị lớp băng bao phủ, hiện tại hoàn toàn nhìn không ra nguyên dạng nữa. Trên vách tường hai bên trái phải tượng lớn đặt vô số pho tượng nhỏ ngay ngắn chỉnh tề, trên tường phía sau pho tượng khổng lồ, điêu khắc mảng lớn bích họa tinh mỹ, cho dù bị lớp băng bao phủ, cũng có thể nhìn ra nguyên mẫu của nó nhất định rộng lớn vô cùng.

    Phía trước pho tượng là hai cây cột nối thẳng với đỉnh hang động, băng trên thân cột tương đối mỏng, có thể nhìn thấy phía trên điêu khắc thứ gì đó tương tự Pháp Luân và nút kết cát tường.

    (Pháp Luân: Trong đạo Phật, pháp luân tượng trưng cho giáo pháp của đức Phật, gồm Tứ diệu đế, Bát chính đạo, Trung đạo. Pháp luân thường được vẽ như một bánh xe tám nhánh, tượng trưng cho Bát chính đạo.)

    Giản Tam Sinh cân nhắc một phen, sau đó mở miệng nói: "Ta nhớ Tây Tạng ngoại trừ Phật Giáo Tây Tạng ra, còn có một Bôn giáo, không biết nơi này là chùa miếu của giáo nào, cư nhiên xây ở loại địa phương hoang vắng không một bóng người này."

    Đám người Giản Vô Tranh từ trước khi anh mở miệng, đã lần lượt chạy đến trước bích họa mà mình cảm thấy hứng thú một bên đục một bên nhìn. Giản Tam Sinh thấy thế cũng vội vàng đi theo, sau khi nhìn thấy một bức bích họa miêu tả rất nhiều người hai tay tạo thành chữ thập quỳ xuống, thân thể nằm thẳng ngang đất, rốt cuộc bừng tỉnh ngộ nói: "Đây hóa ra là chùa miếu của Bôn giáo, các cậu nhìn xem bức tranh này, nói về cảnh tượng dân Tây Tạng đang lạy chầu tổ sư Tân Nhiễu Mục Ốc của Bôn giáo."

    Nói xong, anh lại quay đầu nhìn pho tượng khổng lồ ở chính giữa động băng một chút, nói: "Xem ra tượng này chính là điêu khắc Tân Nhiễu Mục Ốc rồi, vậy thì chùa miếu này tại sao lại xây ở đây không còn gì kỳ quái nữa."

    Hóa ra, trước khi Phật giáo truyền vào Tây Tạng, Bôn giáo đã truyền đến vùng đất băng tuyết rộng lớn này rồi. Chữ "Bôn" của Bôn giáo, là chỉ tổng hòa những nhận thức mông lung của con người đối với tự nhiên vạn vật thuở ban đầu, nội dung trọng tâm của nó bao gồm quỷ, ma, hồn phách, vận số vân vân. Hơn nữa giáo này không có giáo nghĩa và lý luận độc lập, tất cả những quan niệm và nội dung của nó đều thông qua pháp sư Bôn giáo xủ quẻ, cầu khẩn, huyễn thuật, chú ngữ cùng với các loại nghi thức mẫu mực đặc thù để thể hiện.

    Bất quá về sau Phật giáo truyền vào Tây Tạng, hai giáo này vì tranh đoạt địa vị thống trị tôn giáo, xảy ra chiến tranh kéo dài, cuối cùng Bôn giáo nhận lấy kết cục chiến bại. Nhưng chùa miếu lớn nhỏ của Bôn giáo vẫn còn phân bố trong từng góc hẻo lánh của vùng cao nguyên này, nó là nơi chốn sùng kính và cung phụng quỷ thần sơn hà, vẫn như cũ được rất nhiều người bái lạy.

    Nếu hỏi Giản Tam Sinh làm sao biết nhiều như vậy, thế thì phải đa tạ một người bạn đại học của Lục Tuyết Tình, con bé kia chính là chuyên gia nghiên cứu văn hóa tôn giáo Tây Tạng, trước đó khi anh cùng Lục Tuyết Tình đến Tây Tạng du lịch, vừa vặn gặp mặt con bé kia, vì vậy được nghe rất nhiều truyền thuyết có liên quan đến tôn giáo Tây Tạng.

    "A ma trực mạc da tát lai đức." Giản Tam Sinh chỉ vào nhóm chữ dưới bích họa thì thầm: "Đây là tám chữ chân ngôn của Bôn giáo, cùng sáu chữ chân ngôn của Phật giáo hoàn toàn bất đồng."

    Theo vách tường tiếp tục đi vào bên trong, cũng là một bức bích họa giảng giải chữ "vạn" của Bôn giáo, trên đó nói "vạn" là tượng trưng cho ánh sáng và luân hồi không dứt, bao hàm ý nghĩa vĩnh hằng, kiên cố, và vô cùng vô tận.

    Hoắc Tam Nhi nghe Nhị gia nói xong, thoáng cái vui vẻ hẳn lên, sau đó lập tức bày ra vẻ mặt chính trực, tay chắp trước ngực, nghiêm túc nói: "Phật pháp quả nhiên bao la khôn cùng, đám chuyên quật mồ chúng ta, hôm nay e rằng phải bị siêu độ tại đây rồi."

    "Trong lòng đột nhiên trống rỗng rõ ràng, chi bằng chúng ta phóng hạ đồ đao, lập địa thành phật đi thôi." Bắc Ca học bộ dáng của Hoắc Tam Nhi, cũng nghiêm túc ở trước bích họa chắp tay bái lạy.

    "Thằng thối tha này ở loại địa phương này còn dám không nghiêm túc."Giản Tam Sinh thưởng cho mỗi đứa một cái cốc đầu, lại nhìn vô số chữ "vạn" vẽ trên tường một chút, nói: "Có vài thứ, tin thì có, không tin, nó cũng chưa chắc đã không có, ta mỗi ngày xuống đất đào mộ, loại sự tình này phải chú ý một chút đấy, đã nói với bọn bây bao nhiêu lần rồi, đừng có cả ngày cái gì cũng không quan tâm, vì vợ con trong nhà mình mà suy nghĩ chứ."

    Nghe vậy Hoắc Tam Nhi và Bắc Ca mặt cười hì hì liếc mắt nhìn nhau, sau đó tất cả đồng thanh nói: "Chưởng Nhãn đã lên tiếng, tôi nào dám không nghe theo."

    Vừa nghe lời này Giản Tam Sinh liền biết hai đứa chết tiệt này không đem lời mình để trong lòng, đang muốn mở miệng mắng tiếp, chợt nghe sâu bên trong hang động truyền đến một tràn tiếng vang kèn kẹt.

    Thoáng sửng sốt, Giản Tam Sinh nhìn những người khác, phát hiện tất cả mọi người đều nghe được tiếng động đó, liền nói: "Trong động này ngoại trừ chúng ta chẳng lẽ còn có ai khác?"

    Hoắc Tam Nhi cũng bị dọa sợ, há há miệng nhưng không biết nên nói gì, đang muốn bước lên hai bước nhìn xem, đã bị Vương Tử Khiêm bên cạnh kéo lại cánh tay.

    "Đừng qua đó, không phải người." Lạnh lùng nhìn chằm chằm động sâu tối đen như mực, mặt Vương Tử Khiêm không chút thay đổi thấp giọng cảnh báo.
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 9 - Đôi trăn đực cái
    "Không phải người?" Hoắc Tam Nhi nghe vậy không khỏi cả kinh, phía sau lưng nháy mắt nổi lên một lớp mồ hôi lạnh, nếu không phải người, vậy nhất định là thú vật nào đó không thể nghi ngờ, chẳng qua ở loại địa phương như Kekexili này, dã thú thường thường nếu so với người còn đáng sợ hơn. Nghĩ thế, Hoắc Tam Nhi liền từ trong balô lấy ra một khẩu súng tiểu liên nắm trong tay, quay đầu nói: "Nếu không phải người, vậy không có gì hay ho để nói nữa, các huynh đệ, lên thôi."

    Bắc Ca cùng Quách đầu to đồng thời hướng Hoắc Tam Nhi gật đầu, cùng nhấc vũ khí lên, ba người hình thành thế vây kín, chậm rãi đi về hướng nơi phát ra tiếng xì xì kia.

    Con thú nọ dường như cũng cảm giác được nguy hiểm tới gần, kềm không được dồn sức tháo chạy ra, chỉ thấy một vệt bóng trắng thô to hiện lên, Quách đầu to cách đó gần nhất phản ứng không kịp, súng trong tay đã bị hất văng ra ngoài. Tập trung nhìn vào lần nữa, bóng trắng kia cư nhiên là một con bạch xà thô to như cánh tay người trưởng thành.

    "Woa woa, chúng ta không phải đã đụng tới Bạch Nương Tử rồi chứ. . . . . ." Mất đi vũ khí Quách đầu to một bên lui về phía sau một bên trở tay từ trong túi rút ra một con dao găm, cảnh giác trừng mắt bạch xà trước mặt cũng đang cẩn thận đứng thẳng dậy.

    Những người khác lần đầu gặp mãng xà toàn thân tuyết trắng này, cũng đều hết sức kinh ngạc, Hoắc Tam Nhi cùng Bắc Ca càng quên mất vũ khí nắm trong tay, thẫn thờ nhìn vảy rắn lóng lánh kia, không biết đang suy nghĩ những gì.

    (Bánh Tiêu: Xà là rắn, mãng xà là trăn. Rắn thì nhỏ mà trăn thì to, cái này chắc ai cũng biết ^^)

    Giản Tam Sinh ở phía sau nhìn kỹ lại phát hiện chỗ không ổn, vội vàng mở miệng kêu: "Không ổn, thứ này là cổ xà, đực cái cộng sinh, con nhỏ này chính là rắn đực, rắn cái nhất định ngay gần đây, Tam Nhi! Hai người các cậu đừng ngơ ngẩn ở đó nữa, nhanh nổ súng bắn chết nó!"

    Nghe được lời Giản Tam Sinh, Hoắc Tam Nhi cùng Bắc Ca lúc này mới kịp phản ứng, bật người nâng súng trên tay, nhằm về phía bạch xà kia nã một tràn bắn phá.

    Lại không ngờ rằng khói thuốc súng tản đi, con rắn đực nọ sớm đã không thấy bóng dáng, mà trong bóng tối sâu bên trong động băng, từ từ truyền đến từng trận tiếng rung động của vật lớn nghiền qua.

    Biết phát ra thanh âm khủng bố như vậy nhất định là rắn cái ẩn náu phía sau, trong lòng Giản Tam Sinh tính toán có thể làm ra loại động tĩnh thế này, con kia không biết phải to cỡ nào, ngoài miệng lại vội vàng gọi đoàn người rút lui đến nơi rộng rãi hơn.

    Mọi người một mạch chạy về trước tượng của Tân Tha Mục Ốc, vốn định theo đường cũ này từ trong động băng đi ra ngoài, nhưng phát hiện rắn đực trước đó không hề thấy bóng dáng đâu giờ phút này lại đang đứng thẳng ở cửa động, âm hiểm phun đầu lưỡi đỏ tươi nhìn bọn họ, vẻ mặt này phảng phất như đã sớm ngờ tới sẽ là như vậy.

    Hoắc Tam Nhi vừa nhìn con vật này cư nhiên còn dám hiện thân, giơ súng lên liền hướng ra ngoài vọt tới, mà bạch xà kia cũng không hề tránh né, mặc cho đạn bắn vào người, thân rắn rung lên, nhưng hoàn toàn không bị bắn thủng.

    Giản Vô Tranh ở một bên nhìn mà chắc lưỡi, nghĩ thầm cổ xà này cư nhiên còn mặc áo chống đạn, vảy rắn màu trắng kia không biết chứa thành phần gì, cư nhiên ngay cả đầu đạn cũng bắn không thủng, người ta nói rắn ba phần độc, nhìn màu sắc của rắn này, trong miệng tám phần có chứa lượng độc bằng mười bình Hạc Đỉnh Hồng, áo chống đạn lại thêm kịch độc, thật sự là thiên hạ vô địch.

    Chỉ một lát chốc sau, xe lu hạng nặng kia đã đuổi tới, đầu rắn cực đại từ trong bóng tối chui ra, hai mắt đỏ ngầu âm độc nhìn về phía những kẻ xâm lấn. Đồng dạng là thân rắn toàn thân tuyết trắng, so với rắn đực dài nhỏ, con rắn cái này tráng kiện ước chừng bằng một nam nhân trưởng thành, thân hình lớn trắng bóng, cảm giác giống như mì ống.

    Thấy đường lui đều bị phong kín, đang lúc Giản Tam Sinh lo lắng, chợt nghe Vương Tử Khiêm thấp giọng nói câu: "Bên này." Liền quay đầu nhìn lại, phát hiện Khiêm Tử đã kéo Giản Vô Tranh chạy hướng về một nơi khác của động băng.

    Thầm mắng một câu tiểu tử thúi này, Giản Tam Sinh vung tay lên, mang theo những người khác mau chóng đuổi theo.

    Rắn đực nọ thấy mọi người chạy xa, liền lắc lư thân thể lủi lên đỉnh đầu rắn cái, phối hợp cực kỳ ăn ý rắn cái liền nhanh chóng di chuyển cơ thể cực đại, mang theo rắn đực gắt gao đuổi phía sau mọi người.

    Vương Tử Khiêm phát hiện đường hầm của động băng này càng đi vào trong càng rộng rãi, chẳng qua bích họa trên hai bên vách động càng ngày càng thưa thớt hơn, đến cuối cùng thì ngay cả ký hiệu chữ "Vạn" trái ngược chữ "vạn" của Phật giáo kia cũng biến mất vô tung.

    Bị Khiêm Tử kéo đi Giản Vô Tranh một bên chú ý dưới chân một bên cân nhắc trong lòng, động băng bọn họ tìm được này tựa hồ bao phủ lên ngôi chùa miếu thờ phụng pho tượng tổ sư Bôn giáo, nếu như là chùa miếu, không biết hiện tại đường hầm này sẽ thông đến đâu, ngôi chùa miếu đã đổ nát không chịu nổi này tựa như cũng không nhỏ như thoạt nhìn, không chừng có thể phát hiện một con đường khác thông ra ngoài.

    Còn chưa kịp suy nghĩ xong, Giản Vô Tranh đã cảm thấy thân thể đột nhiên nghiêng xuống phía dưới một cái, sau đó cả người đã được Vương Tử Khiêm kéo vào trong ngực. Nguyên lai cuối đường hầm này cư nhiên là một sườn dốc phủ tuyết góc độ rất lớn, hiện tại hai người đang dựa vào sức lực của cánh tay Vương Tử Khiêm cấp tốc trượt xuống phía dưới.

    Giản Vô Tranh có Khiêm Tử che chở hoàn hảo, những người khác thì thảm hơn, chỉ một chốc sơ ý tất cả đều kinh hô ngã nhào xuống. Sau khi thật vất vả tiếp đất cả đám đổi thành tư thế xiêu xiêu vẹo vẹo quỳ rạp trên mặt đất, trong miệng không ngừng chửi mẹ nó, phảng phất như đụng phải hai con bạch xà đực cái cộng sinh kia cũng chẳng thê thảm như lần này.

    Giản Tam Sinh đỡ thắt lưng bị va đập phát đau từ trên mặt đất đứng dậy, nhìn thấy Tam đệ nhà mình đang từ trong ngực Khiêm Tử chui ra, bộ dáng không có việc gì, không khỏi tức giận mắng: "Hai đứa chết tiệt này, chỉ biết lo cho mình, không biết hô trước một tiếng, ngã thế này lỡ xảy ra nguy hiểm gì. . . . . . ."

    "Đúng đó anh Khiêm, thân thủ của anh thì không thành vấn đề rồi, nhưng khổ cho mấy người bọn này. . . . . . ." Hoắc Tam Nhì từ trên người Bắc Ca đứng dậy, trong miệng một bên lải nhải một bên hít ngược một ngụm khí lạnh.

    Mà bị Hoắc Tam Nhi đè bên dưới Bắc Ca lại càng bi thảm hơn, thử hai lần vẫn chưa đứng lên được, không thể làm gì khác hơn là bày ra khuôn mặt thổ phỉ gào với Hoắc Tam Nhi: "Tam Nhi cậu còn ở đó tán dóc, nhanh kéo tôi đứng dậy, con mẹ nó cậu cố ý té lên người tôi phải không, sao không nghĩ xem cân nặng của cậu lão tử có chịu được không hả. . . . . . .Mẹ kiếp, thiếu chút nữa đè lòi xương sườn bố rồi."

    Hoắc Tam Nhi xoa xoa cánh tay bị nện đau, rồi một bên đưa tay kéo Bắc Ca, một bên phản bác nói: "Cân nặng của tôi thì làm sao, anh nên mừng là nện lên người anh không phải Quách đầu to đấy, nếu là nó mới thật sự sẽ nện anh đến bán thân bất toại đó! Lão tử là người mỗi ngày đều đến phòng tập thể hình, còn có thể vì cân nặng mà bị ghét bỏ hả."

    Bị tổn thương Quách đầu to sau khi đứng dậy mặt không chút thay đổi bước đến bên cạnh Hoắc Tam Nhi, nhấc chân liền cho hắn một đạp lên mông, trực tiếp dẫn đến Hoắc Tam Nhi đang kéo Bắc Ca lên dưới chân không vững, lại nhào lên người đối phương.

    "Quách đầu to mày giỏi lắm!" Hai tiếng rống giận đồng thời vang lên trong động băng.

    Bên cạnh Lăng Mộ Dương lệ rơi đầy mặt nhìn mấy người bọn họ ầm ĩ, lên tiếng nhắc nhở nói: "Mấy đại ca à đừng lộn xộn nữa, nhanh chạy thoát thân đi, hai thứ phía trên sẽ xuống tới ngay đó." Dứt lời liền xoa chân lảo đảo dẫn đầu chạy về phía trước.

    Có đôi khi hắn thật không rõ, đám người kia tựa hồ có thể mặt cười hì hì đánh đánh giỡn giỡn vào mọi thời điểm nguy hiểm, không biết là vì quen nhìn thấy sinh tử, hay bởi vì không có thần kinh lắm, mà cũng có khi vì cả hai thứ đó chăng?

    Những người khác thấy tình cảnh này cũng không ồn ào nữa, sửa sang lại đồ đạc trên người một chút, liền bước nhanh đuổi theo.

    Bên dưới này không biết là kết cấu gì, người bên trong nói một câu cũng có thể nghe được tiếng vang, tựa hồ không gian không nhỏ, còn rất trống trải, chẳng qua giữa chùa miếu này cư nhiên lại có một nơi thế này, khiến Giản Vô Tranh cảm thấy vô cùng kỳ quái, mà dốc tuyết kia lại càng không giống như do nhân công sửa chữa mà thành, ngược lại như một nơi từng đổ sụp, rồi trải qua thời gian dài tuyết đọng bao phủ, mới biến thành hình dạng hiện tại.

    Phía sau thanh âm ma sát cực lớn của vật nặng kéo trên sàn càng ngày càng gần, mọi người cũng không khỏi tăng nhanh cước bộ, chẳng qua ngại phía trước không thể hoàn toàn thấy rõ là địa phương nào, hơn nữa vừa mới nếm qua kinh nghiệm ngã đau đớn một lần, tất cả mọi người không dám chạy quá mau, sợ lại xảy ra chuyện gì.

    Trong động băng giá lạnh tê buốt, nhưng giờ đây không ai còn chú ý điểm ấy nữa, mọi người chạy đến cuối cùng mới phát hiện trước mặt cư nhiên là một bức tường băng, không khỏi đều có chút tâm tàn ý lạnh.

    Thở hổn hển dùng đèn pin chiếu chiếu, Giản Vô Tranh mắt sắc phát hiện bộ phận chính giữa tường băng này cư nhiên là đầu cuối đan chéo, chẳng qua bị băng dày bao phủ nên rất khó phát hiện.

    "Nhị ca, anh nhìn xem đây có phải là một cánh cửa không?" Đưa tay sờ lên chỗ đan chéo, Giản Vô Tranh vội vàng quay đầu hỏi Giản Tam Sinh đang nhíu chặt mày suy nghĩ đối sách bên cạnh.

    Nghe Giản Vô Tranh nói như vậy, Giản Tam Sinh nhếch mày, cũng bước qua nhìn kỹ, sau đó lập tức gọi những người khác nói: "Đúng vậy, là cánh cửa, mau mau! Nhanh mang đồ qua cạy lớp băng phía trên này! Khiêm Tử, Tam Nhi, hai người các cậu đến phía trước giữ chân hai con rắn kia!"

    Vương Tử Khiêm rút Thái A kiếm, không nói hai lời rảo bước xông vào trong bóng tối. Hoắc Tam Nhi ở phía sau thầm kêu khổ một tiếng, cũng liền cầm vũ khí lên chạy theo.

    Còn lại đám người Giản Tam Sinh, thì đều mang tất cả dụng cụ có thể sử dụng, bắt đầu dồn sức nạy lớp băng phủ trên cánh cửa này.

    Thời gian từng chút trôi qua, cánh cửa nọ đã lộ ra hình dáng đại khái, băng khảm vào giữa khe cửa cũng đã được dọn không sai biệt lắm, hiện tại chỉ còn bộ phận trục cửa, chỉ cần làm băng chỗ này rơi xuống, cửa có thể mở ra, mặc dù còn chưa biết phía sau cửa tình hình thế nào nhưng chí ít có thể ngăn chặn hai con bạch xà kia một phen.

    Giản Vô Tranh ngồi xổm xoa thắt lưng đau nhức, đang định đứng lên duỗi thắt lưng, nhưng lại đột ngột nghe thấy xa xa trong bóng tối truyền đến một tiếng kêu sợ hãi của Hoắc Tam Nhi: "Mẹ kiếp! Anh Khiêm!!"

    Nội dung của tiếng hét nọ khiến cả người cậu thoáng cái sững sờ, phía sau lưng một mảnh tê dại, sau đó đứng phắt dậy hướng bên kia chạy đi.

    Giản Tam Sinh ở một bên nhanh tay lẹ mắt, lập tức bắt được cánh tay Giản Vô Tranh, thấp giọng hô: "Bây giờ em qua đó cũng vô dụng, hai con rắn kia không phải thứ dễ dàng đối phó, Khiêm Tử không chết được yên tâm, nhanh chóng mở cánh cửa này trước mới đúng!"

    Lòng bàn tay Giản Vô Tranh một mảnh mồ hôi lạnh, cắn chặt răng nhìn Nhị ca một chút, suy tư chốc lát liền tiếp tục đào lớp băng dày trên cửa, mồ hôi trên trán không ngừng rơi xuống cho thấy nội tâm lo lắng của cậu.

    Đợi đến khi cánh cửa dưới sự hợp lực của mọi người cuối cùng được đẩy ra, Giản Vô Tranh rốt cuộc nhịn không được hướng về phía Khiêm Tử và Hoắc Tam Nhi chạy tới. Nhưng nhìn thấy Vương Tử Khiêm đang bị cự mãng tuyết trắng kia dồn đến góc tường, hai tay của y chống trên dưới vòng họng của cự mãng mở làm hai phiến, cánh tay trái bị cắn máu chảy đầm đìa.

    Phía dưới con dốc phủ tuyết là rắn đực dài mảnh kia, giờ phút này đang bị Thái A kiếm ghim trên mặt đất, giãy giụa thân thể sáng trắng tranh đấu không ngừng.

    Mà Hoắc Tam Nhi đang ngậm một thanh dao găm quân dụng trong miệng, hai tay trèo trên thân hình dị thường thô to của cự mãng, đang chuẩn bị mò tới chỗ bảy tấc cho nó một kích chí mạng. (Bảy tấc là ngay tim rắn)
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 10 - Kẻ thủ lăng
    Giản Vô Tranh nóng lòng cứu người, chạy đến bên cạnh con rắn đực nọ, móc ra dao găm mình mang bên người, muốn trực tiếp giết chết con rắn này, rồi lại không tìm chính xác được chỗ nào là bảy tấc, không thể làm gì khác hơn là tùy tiện hướng cổ rắn đâm tới.

    Dao găm cắm trên thân rắn, tựa như cắm vào tấm thép, vô luận thế nào cũng hoàn toàn không thể nào vào được.

    Điều này làm cho Giản Vô Tranh không nhịn được kỳ quái Khiêm Tử làm sao dùng Thái A kiếm ghim con rắn đực này trên mặt đất được, chẳng lẽ vì Thái A kiếm không giống bình thường, sắc bén đến độ có thể đâm thủng cả thứ mà đạn bắn cũng không thủng sao?

    Lắc lắc đầu, Giản Vô Tranh gạt đi những suy nghĩ hỗn độn trong đầu, lại kề sát vào nhìn một chút, lúc này mới phát hiện nguyên lai là thủ pháp của Khiêm Tử đặc biệt gian xảo, y đem Thái A kiếm đâm nghiêng vào dưới một lớp vảy của rắn, mũi kiếm sắc bén không có vảy cứng cản trở, sau khi xuyên thấu thân rắn lại từ một chỗ khác theo khe hở của vảy rắn mà ra, trực tiếp xuyên vào trong đất.

    Con rắn đực kia thấy có người nhích lại gần mình, vung lên đầu rắn liền xông tới táp Giản Vô Tranh, tiểu tổ tông mắt sắc kịp thời tránh khỏi phạm vi công kích của con thú kia, nhưng vẫn kinh hãi đổ một thân mồ hôi lạnh, mới nghĩ đến mình thật sự quá bất cẩn. Rắn và trăn không giống nhau, hình thể cực lớn là trăn, mà trăn bình thường không có độc tính, nhưng con rắn đực màu trắng dài nhỏ này, Giản Vô Tranh cũng không nói rõ được nó rốt cuộc là rắn hay trăn, chỉ là giác quan thứ 8 nói với cậu, nếu bị nó cắn, vậy nhất định đại la thần tiên cũng không cứu về được.

    Một mực cùng Vương Tử Khiêm dây dưa con trăn cái chú ý tới động tĩnh bên này, biết rắn đực gặp nạn, cũng nảy sinh chút ác độc bỏ qua Khiêm Tử, sau đó đánh mạnh về hướng Giản Vô Tranh, thân thể cực lớn vù vù xoay chuyển, tốc độ nhanh kinh người.

    Vương Tử Khiêm sau khi được vẫy ra lập tức trở tay chống lên, đuổi đến trước con trăn to đẩy ra Giản Vô Tranh đang không kịp né tránh, chính mình lại bị răng nanh của trăn cái đâm xuyên qua vai phải, đau nhức dữ dội khiến y phải kêu rên thành tiếng, trước mắt nhất thời một mảnh đỏ tươi, lôi vân hình rồng lại hiện lên bên má trái.

    Nhấc chân hung hăng đá về hướng bộ vị bảy tấc của con trăn lớn, Vương Tử Khiêm lần này rõ ràng đã đá đúng chỗ, con trăn cái kia ngã nhào sang một bên, giãy giụa thân hình thô lớn vài cái, hồi lâu cũng chưa trở lại bình thường.

    Chịu đựng đau đớn trên người, quay đầu lại hướng Hoắc Tam Nhi đang té ngã một bên hô một tiếng đi mau, Vương Tử Khiêm túm Giản Vô Tranh qua rồi cũng không quay đầu lại chạy về hướng cửa.

    Hoắc Tam Nhi cũng vô cùng cơ trí, lập tức đứng dậy theo sát phía sau, hơn nữa còn thuận tay đem Thái A kiếm Vương Tử Khiêm luôn vô cùng yêu quý từ trên mặt đất rút ra.

    Đám người Giản Tam Sinh sớm chờ trước cửa đã lâu, nhìn thấy ba người đều an toàn trở về liền vội vàng kéo người vào trong cửa, sau đó mới hợp sức khép cửa lại.

    Sau khi hoàn thành xong hết thảy, mọi người đều đầu đầy mồ hôi tê liệt ngồi dưới đất thở hổn hển, nhưng vẫn không dám lơi lỏng cảnh giác, sợ hai con trăn kia lại ngóc đầu trở lại.

    Giản Vô Tranh nhìn thấy Khiêm Tử bụm vai phải sắc mặt tái nhợt, trán không ngừng toát ra mồ hôi lạnh, lo lắng là bị trăn cái cắn sâu vào trong, liền vội vàng ấn Vương Tử Khiêm ngồi dưới đất, sau đó từ trong balô lục ra đồ dùng cấp cứu như rượu cồn băng vải và thuốc bột Vân Nam.

    Chậm rãi cởi quần áo Khiêm Tử, Giản Vô Tranh cẩn thận xử lý chỗ bị thương, thỉnh thoảng nhỏ giọng hỏi đôi câu có đau hay không. Mà Vương Tử Khiêm vẫn mãi nhíu mày cố nén, chỉ khi đối phương hỏi mới nhàn nhạt lắc đầu tỏ vẻ không thành vấn đề.

    Hoắc Tam Nhi ở một bên nhìn thấy bộ dáng hai người hòa hợp, nhớ tới trước đó may mà Vương Tử Khiêm bám trụ hai con trăn, nếu không mạng nhỏ của mình chỉ sợ sớm đã đi tong, không khỏi vừa nâng tay đưa Thái A kiếm qua, vừa nói: "Hoàn hảo có mang Thái A về, nếu không không biết làm sao tạ ơn anh Khiêm."

    Bắc Ca nhìn máu tươi dính trên kiếm kia một chút, lại nhìn Vương Tử Khiêm đang tiếp nhận băng bó một chút, tiếp lời nói: "Hai con rắn kia thật sự lợi hại như vậy, cư nhiên có thể biến người thành thế này?"

    Hoắc Tam Nhi biết người trong miệng Bắc Ca đặc biệt chỉ Vương Tử Khiêm, bởi vì nếu như có thể làm cho Khiêm Tử bị thương thành thế này, vậy những người khác chắc chắn đã sớm chết cả rồi, mà hiện tại Bắc Ca hỏi thế, chính là đang nói tại sao Vương Tử Khiêm bị thương, hắn ngược lại không có việc gì. Thở dài, Hoắc Tam Nhi có chút xấu hổ gãi đầu, nói: "Bắc Ca anh đừng nói mỉa tôi nữa, tay kia của anh Khiêm chính là giúp tôi mà bị thương, nếu không bây giờ tôi đã xuống dưới gặp tổ tông ân cần thăm hỏi rồi, nào còn ở đây tán dóc với các anh được nữa. Cặp rắn kia thuộc dạng tinh khôn, phối hợp cực kỳ ăn ý, nếu anh Khiêm không ghim con nhỏ hơn trên mặt đất, làm không tốt thì hiện tại chúng ta đều chết hết."

    "Thằng ngốc này, sẽ không có gì trở ngại chứ?" Giản Tam Sinh mắt thấy còn chưa vào mộ, đã bị thương hết một viên Đại tướng, trong lòng không nhịn được sinh ra chút không hài lòng, trừng mắt mắng Hoắc Tam Nhi: "Sớm biết thế không bằng để Khiêm Tử qua đó một mình, nói không chừng còn chưa đến nỗi thế này. Không biết có bị thương đến xương hay không, bằng không cánh tay này có thể phải phế đi. . . . . . ."

    "Nhị ca anh bớt nói vài câu không được sao." Thái dương Giản Vô Tranh nổi gân xanh, hung hăng liếc mắt trừng Giản Tam Sinh, sau đó tiếp tục bắt tay vào làm công tác: "Hẳn là chưa đến nỗi nào, nếu thật sự thương tổn đến xương cốt gì đó, cậu ấy vừa rồi sẽ không có sức túm em đâu."

    Nói xong dừng một chút, quét mắt nhìn những người khác, lại nói: "Kỳ thật đều là tại tôi, nếu tôi không qua đó cậu ấy cũng sẽ không bị rắn cắn vào bả vai."

    Nghe vậy Giản Tam Sinh thoáng sửng sốt, sau đó vô thức buột miệng nói ra: "Nói đi nói lại nửa ngày hóa ra em và Tam Nhi mỗi đứa góp một công à, thủ hạ đắc lực nhất của anh đây là do hai đứa bây gián tiếp tổn hải."

    Lần này không đợi Giản Vô Tranh mở miệng, Lăng Mộ Dương bên cạnh đã nhịn không được trước, khóe miệng co quắp nói: "Nhị gia anh có chút thần kinh đi được không, anh có thời gian thảo luận việc này, còn không bằng ngẫm lại xem tiếp theo chúng ta nên làm gì đây."

    Cùng đám người này ở chung lâu như vậy, Lăng Mộ Dương rốt cuộc phát hiện, bọn họ về cơ bản là vào lúc nào cũng có thể cố chọc cười, tuyệt đối là một đám du côn vô lại tiêu chuẩn, từ đầu lĩnh đến khổ công cấp thấp nhất, không một ai là thứ gì tốt lành. Bản thân là một con dê trắng thuần khiết, chẳng biết làm thế nào mà lại rơi vào hang sói này như vậy.

    Nghe Lăng Mộ Dương nói, Quách đầu to im lặng không lên tiếng ném sang một ánh mắt "cậu sớm muộn cũng sẽ quen thôi", mà Giản Tam Sinh thì nhếch mày, như có điều suy nghĩ nhìn hắn trong chốc lát, sau đó nói: "Lăng Mộ à, tựa hồ đường này là cậu chỉ mà, bây giờ thành cái dạng này, cậu chí ít cũng phải chịu một nửa trách nhiệm chứ."

    "Tôi. . . . . ." Lăng Mộ Dương bị nghẹn họng, nhụt chí nói: "Tôi cũng đâu biết sẽ có hai thứ này chứ, nếu không làm sao có thể dẫn vào đây. . . . . ."

    Nói được một nửa, Lăng Mộ Dương chợt ngừng lại, vẻ mặt cổ quái liếc mắt nhìn Nhị gia, sau đó thoáng cái nhảy dựng lên, chạy đến bên cạnh dùng gậy gỗ bắt đầu vẽ khắp nơi trên mặt đất.

    Giản Tam Sinh thấy hành vi Lăng Mộ Dương hơi có chút kỳ quái, vội hỏi: "Sao thế, cậu lại nghĩ đến cái gì sao?"

    Mà ngồi xổm trên mặt đất vẽ tinh trận Lăng Mộ Dương lại nghèn nghẹt trả lời: "Nhị gia, anh không thấy không khí nơi này có gì không đúng sao?"

    Nghe vậy Giản Tam Sinh hít hít mũi, nói: "Không đúng? Ai đánh rắm hả?"

    "Chắc là tôi đó. . . . . . . ." Bị loại trả lời não tàn này của Giản Tam Sinh chọc hết cách, Lăng Mộ Dương không thể làm gì khác hơn là đứng dậy nghiêm nghị nói: "Là cổ mộ đó lão đại à, chúng ta hiện tại. . . . . .Sợ rằng đã đi vào trong mộ rồi."

    "Cái gì?" Lăng Mộ Dương vừa nói thế, Giản Tam Sinh cũng không tiếp tục đấu võ mồm với hắn nữa, ngược lại vẻ mặt nghiêm túc đứng lên đi tới bên cạnh nhìn trận đồ kia, hỏi: "Cậu làm sao xác định được chúng ta đã đến?"

    Chỉ vào tinh trận đồ mình vẽ, Lăng Mộ Dương giảng giải từng chút một: "Tôi trước đó chẳng phải đã nói rồi sao, chúng ta xuyên qua động băng này sẽ tìm được cửa vào địa cung, chính vì khi tôi ở bên ngoài cũng đã phát hiện, địa thế nơi này vô cùng đặc biệt, thuộc về bảo địa phong thủy hiếm có. Mặt hướng bắc có dãy núi trùng điệp uốn lượn mà đến, mặt hướng nam có đồi núi thấp nhỏ xa gần ăn ý, hai bên trái phải là những cụm núi bao bọc, chặt chẽ bảo vệ. Ngay mặt trước địa thế rộng rãi, toàn bộ cấu thành một môi trường sau có chỗ dựa, trái phải có che chắn hộ vệ, vùng trống trải phía trước tương đối phong bế. Đây chính là cất gió nạp khí thiên mệnh tuần hoàn, con cháu đời sau tất có vương giả đấy."

    "Nói trắng ra đây khẳng định là mộ chôn vua chúa?" Giản Tam Sinh sờ sờ cằm, suy tư nói: "Nếu cậu nói đúng, vậy chúng ta đụng phải hai con bạch xà kia không phải không có nguyên nhân."

    Gật đầu, Lăng Mộ Dương đồng ý nói: "Nếu đoán không sai, hai con đó chính là thần long trấn mộ trong truyền thuyết, hẳn là một trong những thần linh Bôn giáo cung phụng, Nhiếp Xích Tán Phổ tôn sùng Bôn giáo như thế, tuyển dụng chúng nó đến trông giữ lăng mộ của mình cũng không có gì kỳ quái."

    Hoắc Tam Nhi lúc này đã nghe ra môn đạo, liền phát biểu: "Nhị gia, nói vậy là chúng ta đã vào trong mộ rồi? Cách tiến vào mộ kiểu này thật đúng là không phải kích thích bình thường."

    Giản Tam Sinh cười cười, quay đầu nhìn thấy Giản Vô Tranh đã xử lý tốt vết thương của Khiêm Tử, liền nói: "Vô Tranh à, vết thương đó của Khiêm Tử cũng ổn rồi chứ."

    Giản Vô Tranh giúp Vương Tử Khiêm mặc quần áo, cũng không ngẩng đầu lên đáp: "Vâng, có thể đi rồi."

    "Vậy được, đừng chậm trễ nữa." Giản Tam Sinh vung tay lên, gọi mọi người: "Mau mang hết đồ đạc ra thôi, tốc chiến tốc thắng, tìm được mộ thất chính lấy đồ rồi chúng ta đi ngay."

    Mọi người vừa nghe liền vội vàng hẳn lên, đem trang bị mang xong, đèn pin mắt sói mỗi người một cây, vũ khí đều đeo trên lưng, một đám sinh long hoạt hổ sẵn sàng xuất phát, chỉ thiếu điều kiếm một con Hắc Hung lôi sang luyện tập một phen.

    (Tiêu: "hắc hung" là thi thể của những người bị tuẫn táng được miêu tả trong tiểu thuyết Ma Thổi Đèn, gặp gió núi ngoài cổ mộ chạm vào, trên người lập tức nổi lên một lớp đốm đen hoặc đốm trắng, màu đen là Hắc Hung, màu trắng là Bạch Hung. Trong truyền thuyết dân gian, cương thi cổ hóa hung là cấp cao, có thể nhào tới hút tủy người, vô luận là cương thi bay hay đi, vừa đến hừng đông gà gáy sáng, lập tức như khúc cây khô. Hơn nữa cương thi tất nhiên là ở trong quan tài mới có thể thi biến.)

    Giản Tam Sinh thấy mọi người đã chuẩn bị tốt, liền dẫn đầu đi về phía trước.

    Thông đạo sau cánh cửa này vì nằm trong động băng, do đó có một loại khí âm hàn hoàn toàn bất đồng với huyệt mộ bình thường. Thông đạo càng đi sâu vào bên trong, hai bên vách tường trang trí càng ngay ngắn, hơn nữa dần dần có thể nhìn thấy một vài bích họa điêu khắc kinh văn mộc mạc.

    Chỉ vào kinh văn trên vách tường, Giản Tam Sinh nói: "Trong lăng Tạng Vương này, e rằng còn nhiều thứ như vậy, không biết trong mộ thất chính có những thứ này hay không, đế vương cổ đại thường xuyên dựa vào những thứ tượng trưng cho tinh thần loại này xem như trân phẩm bỏ vào quan tài chôn cùng."

    "Chắc là không đâu." Biết rõ tính nết của Huyền Vũ Lăng Mộ Dương giải thích: "Trừ phi Huyền Vũ não tàn, cùng ông chủ của cô ta đùa giỡn chúng ta, bằng không dựa theo tính cách của cô ta, phương diện này tuyệt đối có ý nghĩa phi phàm gì đó, mới có thể khiến cô ta cam tâm tình nguyện cản thi ngàn dặm."

    Có Lăng Mộ Dương cam đoan, Giản Tam Sinh lúc này mới hài lòng gật đầu. Kỳ thật anh cũng chỉ nói vậy thôi, trước khi xuất phát rời khỏi Bắc Kinh, đại ca cũng đã nói riêng với anh, lần này xuống đất, nguyên nhân không chỉ đơn giản vì cái gọi là "chìa khóa" kia, trong đó còn liên lụy đến một ít chuyện không tiện nói với Giản Vô Tranh bọn họ.

    Mọi người dọc theo thông đạo một đường đi về phía trước, ngoại trừ kinh văn và bích họa điêu khắc trên vách tường hai bên, thì không còn thấy thứ gì khác nữa, đang kỳ quái tiếp tục như vậy phải đi tới khi nào mới có thể gặp mộ thất, đi phía sau cùng của đội ngũ Hoắc Tam Nhi lại bỗng dưng cảm thấy thân thể một trận cứng đờ, đi đứng hoàn toàn không nghe sai bảo, muốn mở miệng nói chuyện, mới phát hiện ngay cả âm thanh cũng không phát ra được nữa.

    Chẳng lẽ gặp cái gì rồi? Hoắc Tam Nhi mắt thấy những người khác đã đi xa, trong lòng không khỏi hoảng sợ một phen, tâm nói không phải trong mộ này có chất khí gì gây hại chứ, nhưng những người khác cũng phải gặp nạn mới đúng.

    Đang nghĩ ngợi, Hoắc Tam Nhi chợt nghe thấy phía sau truyền đến một trận tiếng bước chân rất nhỏ, tựa hồ có người đang len lén tiếp cận hắn. Trái tim thoáng nhảy dựng lên, hoàn toàn không thể di chuyển, sau lưng Hoắc Tam Nhi nháy mắt ướt đẫm, vô thức nghĩ đến loại tình huống này của mình có khả năng chính là mấy thứ chết chóc không biết là người hay quỷ gì đó làm ra, bất quá vô luận là gì, dùng phương thức này để tiếp cận mình, vậy mục đích tuyệt đối là muốn giết chết hắn.

    Vốn đi phía trước Hoắc Tam Nhi, Bắc Ca trong lúc vô tình dùng dư quang khóe mắt liếc mắt về phía sau, lúc này mới phát hiện Hoắc Tam Nhi không cùng đi theo, vội vàng quay đầu nhìn lại. Vừa nhìn thấy Hoắc Tam Nhi đang đứng sững bất động cách đó vài thước, cùng vệt bóng đen phía sau hắn, không nói hai lời lập tức chạy tới, nhanh chóng kéo hắn vào trong lồng ngực mình.

    (Tiêu: vâng, gian tình càng ngày càng rõ ràng *smile* nhờ thói quen nhìn lén người ta Bắc Ca mà em nó thoát chết :]])

    Cùng lúc đó, vệt bóng đen nọ cũng giơ cao rìu dài trong tay bổ xuống, mục tiêu chính là nơi Hoắc Tam Nhi vừa mới đứng ban nãy.

    Mọi người đi ở phía trước nghe được tiếng vang, cũng đã phát hiện tình huống bất thường, Quách đầu to thấy có người theo sau đánh lén, giơ súng lên lập tức một tràn đạn đảo qua, mà Bắc Ca cũng nhân cơ hội kéo Hoắc Tam Nhi trở về giữa đội ngũ.

    Rốt cuộc cũng hoãn thần Hoắc Tam Nhi nhìn về phía bóng đen thiếu chút nữa đã giết mình, bỗng chốc phát hiện đó cư nhiên là một người. Người này mặc một thân áo dài Tây Tạng màu đỏ sẫm, trên người đeo vật phẩm trang sức niên đại cổ xưa, đi chân trần trên mặt đất, mà đầu lâu của nó, đã hoàn toàn khô quắt không nhìn được bộ dáng, chỉ có hai con ngươi đen kín, không có một tia sáng.

    Viên đạn bắn lên người nó không có chút tác dụng, chỉ nhập vào trong thịt, hoặc trực tiếp từ thân thể xuyên ra ngoài.

    "Là kẻ thủ lăng?!" Lăng Mộ Dương sợ hãi kêu thành tiếng, trong lòng thầm nói cư nhiên vào thời hiện đại còn có thể chứng kiến kẻ thủ lăng chân chính, thật không biết nên nói là vận khí bọn họ xui xẻo, hay vận khí quá tốt đây.

    Giản Tam Sinh ở một bên cũng nhấc súng hướng kẻ thủ lăng kia bắn mạnh tới, trong miệng còn ừ một tiếng nói: "Đúng vậy, so với người thủ lăng này xác sống chỉ là đồ bỏ, con mẹ nó lại một thứ không dễ đối phó, Nhị gia ta gần đây có phải trúng tà rồi không, sao luôn đụng phải những thứ thế này."

    "Không có việc gì, người thủ lăng này cũng là một loại thuộc cương thi, tôi đây có thứ chuyên môn đối phó nó. . . . . ." Lăng Mộ vừa nói vừa túm balô sau lưng qua bắt đầu tìm kiếm, lục lọi một nửa lại chợt ngừng bất động, nói cũng không nói nữa.

    Nhận thấy được không đúng, Giản Tam Sinh không khỏi đưa tay đẩy hắn một cái, hỏi: "Con mẹ nó cậu sao nói được một nửa thì không nói nữa, cái gì chuyên môn đối phó cương thi, mau lấy ra đi."

    Bị đẩy một cái lảo đảo Lăng Mộ Dương hoảng sợ liếc mắt nhìn Giản Tam Sinh, sau đó đưa tay chỉ vào một con thi trùng nho nhỏ nằm nghiêng phía trước mọi người nói: "Nhị gia, anh có thấy con sâu kỳ quái kia không, trực giác nói cho tôi biết, ngoại trừ người thủ lăng này, còn có một người sống đang ẩn núp chung quanh chúng ta."

    "Người sống?" Giản Tam Sinh quan sát một chút, phát hiện hành động của người thủ lăng vô cùng thong thả, liền phất tay gọi những người khác vừa đánh vừa lui, sau đó suy tư về lời Lăng Mộ Dương nói, trong đầu đột nhiên nhảy ra chuyện tình khi ở thôn Lư Gia, Hoắc Tam Nhi bởi vì một con chuột lớn hành vi kỳ quái mắt tỏa ánh sáng xanh mà bất tỉnh nhân sự, không khỏi mở miệng nói: "Ý của cậu là. . . . . . . Bạch Hổ?!"

    Nhìn thấy Lăng Mộ Dương cẩn thận gật đầu, tâm trạng Giản Tam Sinh trầm xuống, trong mắt hiện lên một tia tàn nhẫn: "Có khi nào người thủ lăng này cũng là do gã chỉnh đến, nhiều lần phá hỏng chuyện tốt của Nhị gia ta, gã tới cùng muốn làm gì?!"

    "Mặc kệ gã muốn làm gì, chỉ cần không phải đến để tính sổ với tôi là tốt rồi. . . . . ." Rùng mình hai cái, trong lòng Lăng Mộ Dương mơ hồ dâng lên một luồng dự cảm không tốt, trực giác lại nói cho hắn biết, Bạch Hổ kia có khả năng chính là vì hắn mà đến.

    Còn chưa kịp ảo tưởng xong tương lai của mình có bao nhiêu ảm đạm, chợt nghe Giản Vô Tranh bên cạnh bỗng nhiên lo lắng kêu lên: "Nhị ca, Khiêm Tử không thấy đâu nữa!"

    "Cái gì?!" Nghe vậy, tất cả mọi người không thể tin được nhìn về phía Giản Vô Tranh, kinh ngạc phát hiện vẫn luôn bảo hộ bên cạnh tiểu tổ tông Vương Tử Khiêm quả thật không thấy bóng dáng đâu.

    Nhưng vào loại thời điểm này, Khiêm Tử hẳn phải tuyệt đối không rời khỏi bọn họ, muốn khiến y rời đi, vậy chỉ có thể là xảy ra chuyện gì khiến y cho rằng mình phải đích thân đi giải quyết, mà sự tình này thường thường đều cực kỳ hung hiểm, ngay cả y cũng không có mười phần nắm chắc.
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 11 - Thanh Long vs Bạch Hổ
    "Thằng nhóc chết tiệt kia tới cùng đã chạy đi đâu?!" Giản Tam Sinh mắng một câu, nhìn kẻ thủ lăng phía trước càng ngày càng đến gần, trong đầu nhanh chóng suy nghĩ tìm tòi biện pháp giải quyết.

    Trong lòng Giản Vô Tranh mãi nghĩ đến hướng đi của Vương Tử Khiêm, đã chẳng quan tâm gì đến tình hình trước mắt nữa, chỉ nói một câu: "Em đi tìm Khiêm Tử!" Liền xoay người chạy về hành lang phía sau.

    "Trở lại đây!" Giản Tam Sinh đưa tay túm lấy, nhưng không bắt được, chỉ có thể tức giận dậm chân một cái, thở hắt ra, mắng: "Hai đứa lộn xộn này!"

    Lăng Mộ Dương ở một bên thấy tình cảnh này, trong đầu đột nhiên nghĩ đến gì đó, cũng không nói hai lời liền đi theo Giản Vô Tranh biến mất sâu bên trong hành lang, lưu lại Giản Tam Sinh mang theo ba người Bắc Ca cùng kẻ thủ lăng cách đó vài thước mắt to trừng mắt nhỏ.

    Thật vất vả đuổi theo Giản Vô Tranh, Lăng Mộ Dương lập tức túm lấy cổ tay đối phương, thở hổn hển nói: "Tiểu tổ tông à. . . . . . .Kỹ thuật chạy của cậu thật sự là. . . . . . Muốn mạng già của tôi mà."

    Giản Vô Tranh vẻ mặt lo lắng, bị Lăng Mộ Dương kéo càng tỏ ra cực kỳ mất kiên nhẫn, nhưng cũng lười đuổi đối phương về, nói một câu: "Vừa đi vừa nói." Rồi xoay người tiếp tục đi tìm Vương Tử Khiêm.

    Dùng sức gắt gao chặn lại Giản Vô Tranh, Lăng Mộ biết không thể cãi vã tiếp, vội vàng nói: "Không đúng không đúng, tôi muốn nói cậu tiếp tục tìm như vậy không phải cách, phỏng chừng người còn chưa tìm được, cậu đã tự đưa mình vào. . . . . .Tôi đi cùng cậu, cam đoan sẽ giúp cậu tìm được người ngay."

    Nghe nói thế, Giản Vô Tranh lập tức ngừng lại, quay đầu dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn hắn hỏi: "Còn có thể tìm người? Phong thủy của đại rỏm anh thật đúng là rất vô địch đó."

    Thở dài một hơi, Lăng Mộ Dương vuốt mặt, sau đó giơ tay trái Giản Vô Tranh lên nói: "Đó là vì có cậu ở đây, tôi mới có thể nắm chắc tìm được Thanh Long, cậu không biết, lần đầu tiên tôi nhìn thấy hai người các cậu, thì biết ngay cậu là người trong mệnh của y, loại thiên mệnh này có khi là từ nhỏ đã định, cũng có khi là sau này mới hình thành, tôi mặc dù không dám chắc hai người các cậu là loại tình huống nào, nhưng chỉ cần có một trong hai người ở đây, tôi có thể tìm được người kia."

    Nhìn thấy vẻ mặt không tin của Giản Vô Tranh, Lăng Mộ hèn mọn cười cười, tiếp tục nói: "Chiêu này rất đơn giản, dùng tay là có thể xác định, hai người các cậu trong cả cuộc đời có vô số đường mệnh lần lượt đan xen, y đời này cũng sẽ không rời khỏi cậu, do đó tôi chỉ cần dựa vào sợi dây trên tay cậu đây là có thể tìm được tên Thanh Long kia."

    "Đường mệnh đan xen. . . . . ." Giản Vô Tranh cúi đầu, cùng Lăng Mộ Dương nhìn tay trái mình, hồi lâu lại nhíu chặt mày: "Mặc kệ anh nói là thật hay giả, tôi cũng sẽ không để cậu ấy rời đi. . . . . .Bây giờ tôi có cảm giác rất xấu, chúng ta phải mau chóng tìm được Khiêm Tử."

    Điểm vài cái trên lòng bàn tay trái của Giản Vô Tranh, lại bấm ngón tay tính toán, Lăng Mộ gật đầu, nghiêm túc nói: "Tốt, chúng ta hiện tại đi từ bên này, không lâu sau là có thể tìm được người."

    Nói xong, Lăng Mộ Dương kéo Giản Vô Tranh quẹo vào một mộ đạo, nhưng không chú ý tới đôi mắt người phía sau kia có chút ảm đạm.

    Trong truyền thuyết, Nhiếp Xích Tán Phổ vốn là con trai của thiên thần, về sau trong lúc hàng lâm đến nhân thế, đến thần sơn Khương Thoát cảnh nội Sơn Nam, được 12 dân chăn thả nhìn thấy. Ngôn ngữ cử chỉ của chàng trai này cùng người dân bản địa bất đồng, dân chăn thả không biết xảy ra chuyện gì, cũng không rõ phải xử trí người trẻ tuổi này thế nào, liền phái người trở về khu dân cư báo cáo một chút. Trưởng lão phái ra 12 giáo đồ pháp sư khá thông minh lên núi, gặng hỏi chàng trai này từ đâu tới, Nhiếp Xích Tán Phổ không nói lời nào, chỉ lấy tay chỉa chỉa trời xanh trên đỉnh đầu mình.

    Đám người này liền cho rằng chàng trai nọ là đến từ trời, là "Con của thiên thần", vô cùng cao hứng. Kẻ đứng đầu trong 12 người rướn cổ lên, làm kiệu cưỡi cho "Đứa con của thiên thần" này, đánh trống khua chiên nâng hắn xuống núi. Nhóm người ở khu dân cư đều vây đến, bái kiến chàng trai từ trời mà đến này, đây là vị đứng đầu bộ lạc về sau có tên là "Thổ Phiên" -- Nhiếp Xích Tán Phổ.

    Nhưng kỳ thật, 12 dân chăn thả trong truyền thuyết kia, đều là tín đồ Bôn giáo, Nhiếp Xích Tán Phổ dựa vào bọn họ mà trở thành thủ lĩnh, bản thân tất nhiên cũng vô cùng tôn sùng Bôn giáo.

    Chính bởi điểm ấy, trong mộ Nhiếp Xích Tán Phổ có rất nhiều bích họa vẽ thần linh của Bôn giáo.

    Lăng Mộ Dương và Giản Vô Tranh đi trong mộ đạo, ngọn đèn màu đỏ cam của đèn pin mắt sói rọi vào những bích họa đường nét súc tích này, có vẻ vô cùng âm trầm đáng sợ.

    "Nữ thần bốn mặt. . . . . . .Ngũ Chủ Không Hành Mẫu. . . . . ." Lăng Mộ Dương một bên thì thào kể tên của thần linh trên bích họa, một bên nói: "Xem ra vị Nhiếp Xích Tán Phổ này là tín đồ trung thành của Bôn giáo đây."

    (Tiêu: Không Hành Mẫu, dịch âm Phạn là "Dakini", ý là người đi lại trên không trung. Trong mật tông của phật giáo Tạng truyền, Không Hành Mẫu là nữ thần đại biểu cho trí tuệ và từ bi.)

    "Bức tranh trên này là gì, yêu ma quỷ quái?" Giản Vô Tranh đi theo sau Lăng Mộ, cũng kỳ quái nhìn những bích họa kia.

    "Không phải yêu ma quỷ quái." Lắc lắc đầu, Lăng Mộ thấp giọng nói: "Đây đều là thần linh của Bôn giáo, cùng thần của Phật giáo chênh lệch rất lớn, thần của Phật giáo thoạt nhìn đều vui vẻ hòa nhã, mà thần của Bôn giáo trong mắt người thường càng giống yêu quái hơn."

    Hé hé miệng, Giản Vô Tranh muốn hỏi gì đó, lại chợt bị tay Lăng Mộ ngăn lại, nhìn thấy đối phương ra hiệu đừng lên tiếng, Giản Vô Tranh cũng im lặng chú tâm lắng nghe động tĩnh chung quanh.

    Chỉ nghe trong bóng tối, truyền đến một tiếng thở dốc quen thuộc, thanh âm kia cực kỳ cực kỳ thấp, nhưng Giản Vô Tranh vẫn nghe được ngay, hơn nữa kích động muốn chạy tới.

    Lăng Mộ Dương đứng bên cạnh hiển nhiên cũng nghe được thanh âm này rồi, nhưng không làm bừa như Giản Vô Tranh, ngược lại tay mắt lanh lẹ kéo đối phương, thấp giọng nói: "Đừng qua đó, bây giờ chưa phải lúc!"

    Giản Vô Tranh vừa muốn mở miệng phản bác, Lăng Mộ Dương đã vội vàng kéo cậu đến sau một phiến đá thật to, tự mình ló đầu ra trước một chút, sau đó ra dấu nói: "Cậu tới nhìn xem, cẩn thận một chút đừng làm ra động tĩnh quá lớn!"

    Trừng mắt liếc Lăng Mộ Dương một cái, Giản Vô Tranh nửa tin nửa ngờ ló đầu ra, nhưng lại nhìn thấy giữa thạch động cách đó không xa, một cái đèn pha rơi xuống trên mặt đất, trong ngọn đèn cực sáng, đứng sừng sững hai bóng người một gầy một tráng.

    Người con trai cao gầy nọ, tay phải nắm một thanh trường kiếm, tay trái kỳ quái đặt lên tay phải, gắt gao nhìn chằm chằm bóng người cao lớn tráng kiện phía trước, giữa đôi môi mỏng không ngừng phun ra tiếng thở dốc trầm thấp. Giản Vô Tranh ở mặt sau phiến đá nhìn mà kinh hãi không thôi, người nọ rõ ràng là Khiêm Tử, chỉ là không biết sao y lại biến thành như vậy.

    Đang lúc Giản Vô Tranh muốn đứng dậy chạy tới, người con trai cao lớn nọ đột nhiên mở miệng nói: "Thanh Long, tại loại địa phương này ngươi đã mất tiên cơ, khẳng định phải bại bởi ta; Đừng cứng rắn chống đỡ nữa, nếu không cánh tay kia của ngươi sẽ lập tức bị phế đi."

    Thanh âm trầm thấp hồn hậu, nhưng cũng lộ ra một tia mệt mỏi cùng cứng rắn chống đỡ, tựa hồ chủ nhân của thanh âm cũng sắp gắng gương không được nữa.

    Quay đầu lại vứt cho Lăng Mộ Dương một ánh mắt nghi hoặc, Giản Vô Tranh rất muốn biết người có thể làm cho Khiêm Tử chống đỡ đến mức này, đến tột cùng là ai.

    Bất đắc dĩ thở dài, trong lòng Lăng Mộ Dương có chút sợ hãi, nhưng vẫn nói: "Kia chính là Bạch Hổ, người sáng lập ngũ hành thuật, là thằng cha cực kỳ **, bất quá không ngờ Thanh Long cư nhiên sẽ thua trong tay hắn, vốn tưởng rằng trong tứ thú lợi hại nhất chính là Thanh Long, hiện giờ xem ra. . . . . ."

    "Câm miệng." Hung hăng trừng mắt liếc đối phương, Giản Vô Tranh không nhịn được nói: "Khiêm Tử không thua."

    "Còn không thua?" Lăng Mộ Dương cười cười trào phúng, đi qua chỉ vào dưới chân hai người đối diện nói: "Cậu nhìn thấy ba con chuột Thìn vị (tọa hướng Đông) bên cạnh Bạch Hổ không? Nó tên là Tam Thử Vận Thủy, thuộc tính ngũ hành nổi bật của Thanh Long là hỏa, hắn có ba con chuột đem thủy vận cuồn cuộn không ngừng cung cấp cho hắn, là có thể ngăn chặn hỏa của Thanh Long, khiến y không thể động đậy. Cậu lại nhìn năm con rắn nhỏ ở Thân vị (tọa hướng Tây Nam), đó là Ngũ Long Hộ Chúa, dùng rắn thuộc tính thổ ngăn cản Thanh Long tới gần, còn có hai khối măng đá phía trên y, hình thành thế kiếm sắc bén nhắm thẳng vào Thanh Long, là dùng kim công kích. Mà Thanh Long đại ca của chúng ta thì sao, chỉ có trên tay thanh Thái A kia, rõ ràng là nằm dưới thế Bạch Hổ rồi, hiện tại phỏng chừng chỉ có một đường nhận thua chờ chết mà thôi."

    Nghe xong giải thích của Lăng Mộ Dương, Giản Vô Tranh chau mày, lại nhìn về hướng Vương Tử Khiêm, phát hiện cánh tay phải từng bị thương của Khiêm Tử giờ đã máy chảy thành sông, máu tươi đỏ sẫm theo Thái A kiếm chậm rãi chảy trên mặt đất, nhìn mà phát hoảng.

    "Khiêm Tử. . . . . ." Giản Vô Tranh thấp giọng lẩm bẩm, máu tươi chói mắt kia khiến cậu đau lòng không thôi, rồi lại không biết nên làm gì cho phải, chỉ có thể hỏi Lăng Mộ Dương vẻ mặt bi thương bên cạnh: "Tôi muốn giúp cậu ấy, anh nói cho tôi biết làm như thế nào đi!"

    Giương mắt nhìn Giản Vô Tranh, Lăng Mộ Dương lắc đầu hết cách, nói: "Tam gia, cậu bảo tôi giải thích thì tôi có thể, chứ cậu muốn tôi nghĩ biện pháp phá giải, tôi đây quả thật không có chút biện pháp nào, cậu bỗng dưng qua đó, nhiễu loạn bố trí khí của ngũ hành, không chừng còn hại Thanh Long đó. . . . . .Bạch Hổ không dễ chọc đâu, tôi đã sớm nói. . . . . . "

    Thấy Lăng Mộ Dương đã hoàn toàn không tin cậy được nữa, Giản Vô Tranh càng thêm lo lắng nhìn chăm chăm vào nhất cử nhất động của Vương Tử Khiêm, một bên sợ hãi y sẽ làm ra động tác gì đó tăng thêm vết thương cho chính mình, một bên suy xét đối sách trong lòng.

    Một mực yên lặng không lên tiếng Vương Tử Khiêm phảng phất như biết trong đầu tiểu tổ tông đang nghĩ gì, cũng đè nén đau đớn từ cánh tay phải, cường ngạnh tiến về phía trước từng bước, chỉ thấy cánh tay vốn bị thương nghiêm trọng kia nháy mắt máu tươi từng đợt phun trào như suối. Lúc này không những Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương, mà ngay cả Bạch Hổ cũng lấy làm kinh hãi, chỉ có anh chàng mặt vẫn không chút thay đổi kia là không có phản ứng gì, phảng phất như máu đó căn bản không phải của y vậy.

    "Thanh Long. . . . . . ." Bạch Hổ mở miệng lần nữa, trong thanh âm ngoại trừ kinh ngạc, còn xen lẫn một tia bội phục: "Ngươi đây, cư nhiên dùng chính máu mình để phá trận của ta. . . . . . . ."

    Nghe vậy, vốn đang phờ phạc rũ rượi Lăng Mộ Dương lăn lông lốc bò lên, thò đầu nhìn thế cục bên trong thạch động, sau đó hưng phấn hướng về phía Giản Vô Tranh nói: "Hắc, phải nói nha, con rồng đầu gỗ nhà cậu thật là có bản lĩnh, lấy máu hóa thủy phá giải khí của ngũ hành, thật không biết là y đoán mò hay tự mình nghĩ ra được nữa."

    "Anh là nói Khiêm Tử thắng rồi?" Ánh mắt Giản Vô Tranh sáng lên, níu quần áo Lăng Mộ lo lắng hỏi.

    "Nếu hai ta không tới, y có thể thắng hay không còn chưa biết, bất quá nếu đã tới. . . . . . Tôi sẽ không để một thân bách tà bất xâm này của cậu lãng phí đâu." Không kịp giải thích cho Giản Vô Tranh cái gì gọi là bách tà bất xâm, Lăng Mộ Dương chỉ chỉ một khối đá nhỏ bên trái Bạch Hổ cấp tốc nói: "Cậu hiện tại qua đó đứng bên cạnh tảng đá, nhớ kỹ, trong lúc đó đụng phải cái gì cũng đừng ngừng lại, cắm đầu mà đi, chỉ cần cậu tới trước tảng đá đó rồi, Thanh Long nhất định sẽ thắng!"
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 12 - Sự nguy hiểm của Lão Hổ
    Khi nhìn thấy có người đột ngột từ sau phiến đá bước ra, hơn nữa chậm rãi đi về hướng mình, Bạch Hổ chỉ biết vận thế của mình đã đổi. Khí tức tinh khiết phát ra trên cơ thể người nọ thoáng cái đã có thể nhận ra, khí trừ tà đó có thể triệt tiêu hết thảy ác thế.

    Trong đôi đồng tử đen nhánh hiện lên một mạt tinh quang sắc bén, Bạch Hổ hít sâu một hơi, sau đó lớn tiếng nói: "Chu Tước, cậu ra đây, tôi biết cậu ở đó."

    Giản Vô Tranh nghe được lời Bạch Hổ nói dưới chân phút chốc khựng lại, rồi lại lập tức bước tiếp về phía trước, song càng tới gần nơi hai người giằng co, càng có thể cảm nhận được một loại áp lực vô hình.

    Không giống với Giản Vô Tranh, Lăng Mộ Dương có tật giật mình nghe được một tiếng nói đinh tai nhức óc của đối phương, tim nhảy dựng lên, trốn phía sau mặt đá suy nghĩ hồi lâu, lúc này mới giả vờ giả vịt bước ra, cười ha ha nói: "Bạch Hổ à Bạch Hổ, không ngờ tiểu tử ngươi cũng có ngày rơi vào trong tay ta, đừng tưởng rằng ngươi vây được Thanh Long là có thể bắt được ta, có ta ở đây, Thanh Long tuyệt đối không thể bại bởi ngươi đâu!"

    "Có cậu ở đây?" Bạch Hổ hàm chứa trào phúng cong khóe miệng, đem ánh mắt nghiền ngẫm chuyển hướng Giản Vô Tranh, thanh âm càng thêm trầm đục: "Là có vị này ở đây ấy chứ? Bách tà bất xâm. . . . . . Không biết đã bao nhiêu năm rồi chưa thấy qua. . . . . ."

    Nói xong câu này, Bạch Hổ đột ngột lật tay phải, làm ra một động tác kỳ quái, theo động tác tay của gã, mấy con chuột nọ cư nhiên xê dịch vị trí, động tác cứng ngắc mà thong thả, biến hóa bất thình lình khiến Giản Vô Tranh cảm thấy càng thêm khó lòng cất bước.

    "Tam gia đừng sợ! Hắn không thể thương tổn được cậu! Cứ tiếp tục đi về phía trước, phát sinh cái gì cũng đừng dừng lại!" Phát hiện Bạch Hổ cải biến tuần hoàn trong trận ngũ hành, Lăng Mộ Dương bật người nhảy về phía sau hét, hắn biết giờ phút này Giản Vô Tranh nhất định sẽ bị áp lực cường đại hạn chế, sinh ra hiện tượng hành động chậm, bất quá đồng dạng, Bạch Hổ hao phí khí lực áp chế Giản Vô Tranh, sẽ sao nhãng Thanh Long bên kia, chỉ còn chờ Thanh Long dùng huyết khí phá giải trói buộc ngũ hành của Bạch Hổ, bắt sống lão hổ này là chuyện đã định.

    Áp lực trên người càng lúc càng lớn, phảng phất như hơn mười tấn sắt đặt trên người vậy, hai đùi chậm rãi trở nên cứng ngắc, cơ hồ sắp không còn cảm giác được chúng nó đang di chuyển. Giản Vô Tranh cắn răng mặc niệm trong đầu lập tức sẽ tốt lập tức sẽ tốt thôi, đôi đồng tử đen bóng hung hăng trừng Bạch Hổ, nếu không vì áp lực kỳ quái này, cậu đã sớm nhào tới cho đối phương ăn đấm một trận.

    Cúi đầu, nhìn tảng đá chỉ còn cách vài bước, Giản Vô Tranh âm thầm thở phào nhẹ nhỏm, cứ theo đà này, lập tức có thể tới ngay rồi.

    Lại không ngờ rằng thời cơ chỉ trong một thoáng cậu lơ là này, đột ngột từ trong bóng tối lủi ra một con thú đen thui thủi, con thú kia mở to đôi mắt xanh bóng, hành động vô cùng mau lẹ, nhào mạnh về phía Giản Vô Tranh.

    Bên tai nghe được tiếng xé gió vù vù, trong lòng Giản Vô Tranh biết không ổn, thế nhưng không còn cách nào cấp tốc di chuyển được thân thể. Lăng Mộ Dương đứng phía sau thấy một màn như thế chân tay luống cuống kinh hô thành tiếng, nhưng căn bản không kịp ngăn cản.

    Song ngay khi mọi người đều tưởng rằng hết thảy đã ngã ngũ, nhắm mắt lại chờ chết Giản Vô Tranh thoáng cái lại được Vương Tử Khiêm kéo vào trong ngực, mà con thú đen đúa kia lại vì quán tính mà đánh lên măng đá bên kia, co quắp giãy giụa thân thể, không đứng lên được nữa.

    Kinh hoảng mở hai mắt, Giản Vô Tranh nhìn thấy Vương Tử Khiêm đang dùng cánh tay phải bị thương ôm lấy mình, tay trái lập tức dựng Thái A kiếm hướng về phía cuống họng của Bạch Hổ, lực ngũ hành trước đó ùn ùn kéo đến, đè nén đến hít thở cũng khó khăn kia đã không còn sót lại chút gì.

    Hai tay cắm vào túi quần, Bạch Hổ nhìn Vương Tử Khiêm đối diện mặt không chút thay đổi, nhưng lại dùng tay phải ôm chặt Giản Vô Tranh, cười cười hiểu rõ, nói: "Ta thua, Thanh Long quả nhiên là mạnh nhất trong tứ thú. Bất quá hiện tại xem chừng, hai ta vẫn rất có duyên, tỷ như điểm coi trọng nam nhân này."

    Nói xong, ánh mắt sắc bén liền chuyển hướng đến Lăng Mộ Dương đang trốn trốn tránh tránh cách đó không xa.

    "Không hề giống." Chậm rãi buông trường kiếm trong tay, Vương Tử Khiêm nhìn thẳng vào mắt Bạch Hổ, mở miệng nhàn nhạt nói: "Ta và Vô Tranh, không giống với các người."

    Lẳng lặng cùng Thanh Long nhìn nhau trong chốc lát, Bạch Hổ chợt cảm thấy kỳ thật hai người bọn họ rất giống, có điểm rất giống nhau, gã rất muốn cùng người này trở thành anh em, thế nhưng thân phận của hai người đặc thù, ai cũng sờ không ra được đối phương đang suy nghĩ gì. Tứ thú chưa từng hợp tác, đừng nói chi là sinh ra tình huynh đệ, dựa theo quy luật ngàn năm qua, đều là phụng mệnh kỳ chủ làm việc, gặp mặt chỉ có đấu đến chết mà thôi.

    "Chính xác, không hề giống." Lại cong khóe miệng, lần này Bạch Hổ cười rất thành khẩn, gã rất muốn biết rốt cuộc là cái gì đã khiến cho Thanh Long vì một người như thế không tiếc hết thảy, thậm chí khi nguy hiểm còn chưa kéo đến đã sớm tự mình đi giải quyết trước, "Nếu đã đánh một trận, chúng ta xem như đã nhận thức rồi, kết giao bằng hữu đi, ta tên Thành Nhạc."

    Nghe lời Thành Nhạc nói, Vương Tử Khiêm hiểu được gã đã không còn địch ý, liền để tay ôm Giản Vô Tranh xuống, sau đó trả lời: "Vương Tử Khiêm."

    "Vương Tử Khiêm?" Thoáng sửng sốt, Thành Nhạc trợn to mắt cân nhắc trong chốc lát, tiếp đó cười ha ha nói: "Không phải chứ, tên này ai đặt cho cậu, con mẹ nó căn bản không hợp với con rồng sát khí ngút trời như cậu nha, hơn nữa cậu rõ ràng là mệnh cách hỏa vượng, đặt tên này không phải đã tắt bớt lửa của cậu rồi sao."

    Lắc đầu, vẫn mặt than rất nghiêm trọng Vương Tử Khiêm hiếm khi gợi lên một mạt cười nhạt, nói: "Mạng này là anh ấy trao cho."

    "Thì ra là thế." Sờ sờ cằm, Bạch Hổ ý tứ thâm sâu liếc mắt nhìn Giản Vô Tranh bên cạnh, trực giác nói cho gã biết người mà Thanh Long nói nhất định có quan hệ sâu sắc với Giản Vô Tranh.

    Ngay khi Lăng Mộ Dương nhìn thấy Vương Tử Khiêm cùng Thành Nhạc nói chuyện vui vẻ với nhau, đang do dự có nên qua đó hay không, trong hành lang phía sau liền truyền đến tiếng gào của Nhị gia: "Vô Tranh, mấy đứa ở đâu, mấy thằng nhóc chết tiệt này, nghe được thì trả lời một tiếng đi chứ!"

    Thành Nhạc nghe được tiếng động quay đầu nhìn lại, sau đó dùng cặp mắt mang cảm giác áp bức mười phần kia nhìn chằm chằm Lăng Mộ Dương không tha. Lăng Mộ bị gã nhìn chòng chọc đến kinh hoàng, liền khó xử xoay người hô: "Nhị gia, chúng tôi ở đây, đã bắt sống được lão hổ, mau tới đây xem này!"

    "Cái gì?!" Bên kia hiển nhiên đã bị những lời này làm cho hồ đồ, chỉ nghe một tràn tiếng bước chân huyên náo, Giản Tam Sinh đã xuất hiện trước mặt Lăng Mộ Dương, anh cao thấp quét mắt Lăng Mộ một vòng, hỏi: "Lão Hổ gì, chỗ nào đâu?"

    Lăng Mộ Dương khó xử cười cười, cũng không quay đầu chỉa chỉa về phía sau, nói: "Tên to con bên kia chính là bản tôn Bạch Hổ, hiện đã bắt sống, muốn chém muốn giết, tùy Nhị gia ngài."

    Theo hướng ngón tay Lăng Mộ nhìn lại, Giản Tam Sinh quả nhiên nhìn thấy nam nhân cường tráng đứng trước mặt Khiêm Tử kia, nhíu mày nhỏ giọng lẩm bẩm đôi câu, lại quét mắt trên người Vương Tử Khiêm và Giản Vô Tranh, một lần đảo qua này, liền nhìn thấy cánh tay máu chảy đầm đìa kia của Khiêm Tử, còn có máu loãng đã đổi màu bị đèn pha chiếu rọi trên mặt đất.

    "Khiêm Tử?!" Mang theo ba người Bắc Ca vội vội vàng vàng tiến lên phía trước, Giản Tam Sinh kéo lấy cánh tay Vương Tử Khiêm, lớn tiếng mắng: "Cậu thật là cái đồ chết bầm, con mẹ nó tay này không cần nữa phải không? Có chuyện gì ghê gớm đâu mà cậu phải biến mình thành như vậy!"

    Bị mắng đến cẩu huyết lâm đầu Vương Tử Khiêm cũng không đáp lời, chỉ yên lặng lắng nghe.

    Giản Vô Tranh nhìn không được túm tay Khiêm Tử về, trừng mắt liếc Nhị ca một cái nói: "Được rồi, đã thành thế này anh có mắng nữa cũng vô dụng, em sang bên kia giúp cậu ấy bôi thuốc, ở đây anh giải quyết."

    Nói xong Giản Vô Tranh kéo Vương Tử Khiêm ngồi lên bệ đá bên cạnh, để lại Giản Tam Sinh giương mắt nhìn về Thành Nhạc.

    "Ngươi chính là Bạch Hổ?" Đợi hồi lâu, Giản Tam Sinh nhịn không được miệng mang theo oán khí hỏi.

    "Đúng vậy, chúng ta đã từng gặp ở Kỳ Sơn." Thành Nhạc cười cười, một bên nói chuyện cùng Giản Tam Sinh, một bên đem ánh mắt quét về phía Lăng Mộ Dương phía sau, phát hiện gã móc túi hèn mọn kia đang ngồi xổm trên mặt đất giả vờ nghiên cứu con thú bẩn hề hề vừa tông phải tảng đá kia, hoàn toàn không dám nhìn về phía mình.

    Ánh mắt tối đi một chút, Thành Nhạc không đợi Giản Tam Sinh mở miệng, liền nói trước: "Giản Nhị gia, sớm đã nghe qua đại danh của ngài, lần này tôi bại dưới tay Thanh Long tâm phục khẩu phục, bất quá, tôi muốn cùng ngài bàn một điều kiện."

    "Hừ. . . . . ." Giản Tam Sinh nhíu mày, khoanh tay nói: "Rơi vào tay ta rồi còn muốn bàn điều kiện với ta? Ngươi chắc ta sẽ đáp ứng vậy sao?"

    "Đương nhiên rồi." Ỷ vào ưu thế tướng cao, Thành Nhạc cố ý tản mát ra cảm giác áp bức, hướng về phía Lăng Mộ Dương bên cạnh hất hất cằm: "Bản lãnh của Chu Tước thật sự không tính là gì, tôi tự bán mình cho anh, anh đem cậu ấy cho tôi, chỉ đơn giản vậy thôi."

    Thoáng sửng sốt, Giản Tam Sinh vô thức quay đầu lại nhìn Lăng Mộ Dương, thấy đối phương mặt đầy bi thương nhìn mình, không khỏi xấu xa cười thành tiếng, sau đó ra dấu cho Hoắc Tam Nhi mang khế bán mình đặt dưới đáy balô mang ra, bình tĩnh thoải mái nói: "Thành giao! Tiểu tử kia sau này do ngươi trông coi, ngươi thì bán mạng cho Giản gia ta!"

    Lộ ra nụ cười tà khí, Thành Nhạc vẻ mặt đắc ý nhìn Lăng Mộ Dương đã hoàn toàn héo hắt, móc ra dao găm dùng sức cắt một đường lên ngón cái, sau đó đem dấu tay đỏ tươi hung hăng ấn lên khế bán mình.

    "Nhị gia. . . . . . ." Nhìn thấy đại thế đã mất, Lăng Mộ Dương thê thảm hề hề đứng dậy đi tới, nói: "Anh, anh cứ như thế bán tôi nha. . . . . ."

    Đem khế bán mình cất kỹ, Giản Tam Sinh vỗ vỗ bả vai Lăng Mộ Dương, thành khẩn nói: "Lăng Mộ à, hai người các ngươi hiện tại đều bán mạng cho ta, cái này không có gì khác biệt đâu, mặc dù đã bán cậu cho hắn, nhưng cậu vẫn là người của Giản gia ta, ai cũng không động vào cậu được, yên tâm."

    Nghe xong những lời này của Giản Tam Sinh, Lăng Mộ Dương lệ rơi đầy mặt, tim gan nhỏ bé trực tiếp co rút: "Nói vậy cũng nói, anh vẫn là đem tôi cho hắn rồi, sao mạng tôi lại khổ như mạng của phi tử thời xưa thế này, bây giờ đã là thời đại nào rồi, sao mà không coi nhân quyền ra gì vậy chứ ---"

    Qua loa xử lý vết thương trên ngón tay xong, Thành Nhạc không hài lòng Lăng Mộ Dương dính lấy Giản Tam Sinh như thế, nói một câu: "Tôi cùng cậu ta qua bên kia tâm sự riêng," Rồi túm lấy Lăng Mộ đi hướng vào sâu bên trong thạch động.

    "Nhị gia. . . . . . Như vậy có ổn không. . . . . . " Hoắc Tam Nhi nhìn bộ dáng đau đớn không muốn sống nữa của Lăng Mộ Dương khi bị túm đi, bất an hỏi.

    Thở dài, loại mặt cười hì hì vừa nã khi Giản Tam Sinh cùng Thành Nhạc nói chuyện với nhau thoáng cái biến mất, anh quay đầu nhìn những người khác, thấp giọng nói: "Đây là cách xử lý tốt nhất, chúng ta đã bị Bạch Hổ đuổi kịp, cho dù ta không đem Lăng Mộ Dương đưa cho hắn, hắn cũng sẽ không buông tay, hơn nữa, để cho Bạch Hổ vì Giản gia bán mạng, chung quy so với để hắn thời thời khắc khắc ẩn trong bóng tối tính kế chúng ta vẫn tốt hơn. . . . . . ."

    Kỳ thật như vậy đối với Lăng Mộ cũng tốt, trong lòng Giản Tam Sinh âm thầm nghĩ, ánh mắt đảo qua chỗ Lăng Mộ ngồi xổm trước đó, lại chợt phát hiện con thú bẩn đến dọa người kia vậy mà đang trừng đôi mắt to bốc lên ánh sáng xanh lắc lư lảo đảo đứng lên, loại thần thái sắc bén này làm cho người ta cảm thấy không ổn lắm, không nhịn được buột miệng nói: "Thế này là sao?!"
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Chương 13 - Không Hành Mẫu năm cánh
    Thành Nhạc túm Lăng Mộ Dương vào sâu bên trong thạch động, rồi đem người giam giữa mình và vách đá, sau đó nâng cằm Lăng Mộ lên nhìn chằm chằm vào mắt hắn trầm giọng nói: "Khi cậu trộm đồ của tôi nên nghĩ đến sẽ có loại kết cuộc này, về sau cậu chính là người của tôi, biết chưa, Dương Dương. . . . . . ?"

    Vừa nghe thấy thanh âm hùng hậu trầm thấp của Bạch Hổ dí dỏm kêu lên hai tiếng Dương Dương kia, Lăng Mộ thoáng run rẩy, chỉ cảm thấy da gà cả người đều nổi lên, thế nhưng bị đối phương cầm lấy tay, làm thế nào cũng xê dịch không được, không thể làm gì khác hơn là giả vờ mạnh mẽ cười nói: "Đại ca. . . . . . Anh không có sở thích chơi SM đó chứ. . . . . . ? Chính anh cũng đã nói tôi không có bản lĩnh gì mà, vậy khẳng định không phải muốn tôi giúp anh làm chuyện gì rồi, chẳng lẽ anh vất vả đòi tôi từ Nhị gia như vậy, chỉ là vì muốn đè tôi sao?

    (Tiêu: SM viết tắt của chữ tiếng anh Sadist & Masochist. Ý chỉ một người vừa thích khổ dâm vừa thích bạo dâm, hoặc mối quan hệ hai người trong đó 1 thích khổ dâm 1 thích bạo dâm =.:z1:

    Khóe miệng cong lên ý cười, màu sắc trong con ngươi của Thành Nhạc càng sâu hơn, nói: "Đúng vậy, tôi đối với cậu có tính thú, cậu chỉ cần thỏa mãn tôi là tốt rồi, sau này không cho phép dán dính lấy Nhị gia nữa, những người khác cũng không được, đã hiểu chưa."

    Nói xong, phớt lờ vẻ kinh hoảng rõ ràng lộ ra trên mặt Lăng Mộ Dương, cúi đầu hung hăng hôn lên cánh môi mỏng nhiều chuyện kia, tay nắm hàm dưới của đối phương hơi dùng sức, bắt buộc Lăng Mộ mở miệng ra để cho gã xâm nhập vào công thành chiếm đất.

    Lăng Mộ Dương nhắm chặt mắt lại, ngửa cao đầu mặc cho đầu lưỡi đối phương dã man thăm dò vơ vét trong miệng mình, ma sát kịch liệt gợi lên từng đợt khoái cảm kỳ diệu.

    "Ưm. . . . . . ." Hai tay Lăng Mộ Dương vô thức nắm chặt quần áo Thành Nhạc, cảm giác bàn tay to của đối phương đang qua lại lần mò bên hông mình, không nhịn được nhạy cảm rùng mình vài cái. Nước bọt không khống chế được men theo khe hở nơi môi hai người dán chặt với nhau mà chảy ra, mang theo *** cảm nói không nên lời.

    "Dừng dừng. . . . . . .Stop!" Dùng hết một chút khí lực cuối cùng đẩy Thành Nhạc ra, hai chân Lăng Mộ Dương như nhũn xuống tựa trên vách đá phía sau, không ngừng thở dốc nói: "Được, được rồi chứ, anh nên nhớ, nên nhớ bây giờ là chỗ nào chứ đại ca. . . . . . . "

    "Gọi tôi Thành Nhạc." Nhìn thấy Lăng Mộ Dương lộ ra khuôn mặt nghẹn đỏ bừng, Thành Nhạc cười cười lưu manh, sau đó cúi đầu liếm sạch khô nước bọt vương trên cần cổ hắn. Khi ngẩng đầu lên phát hiện đối phương vẻ mặt đờ đẫn nhìn gã, liền buồn bực nói: "Tôi buông ra rồi, cậu còn dám giả vờ bộ dáng thẹn thùng đó để tôi cao hứng nữa sao?"

    "Thành Nhạc, anh là Bạch Hổ tôi là Chu Tước." Lăng Mộ Dương chỉ chỉ Thành Lão Hổ cao lớn tráng kiện, lại chỉ chỉ mình thân hình nhỏ bé, sau đó ánh mắt hèn mọn bĩu môi nhún vai, nói: "Đối với anh tôi thẹn thùng không nổi đâu."

    Nhíu mày dùng sức đè lên huyệt thái dương, Thành Nhạc cố nén xúc động trong lòng hận không thể bóp chết Lăng Mộ, hạ giọng đe dọa: "Cậu không tin tôi thật sự sẽ SM cậu hả!"

    Thoáng sửng sốt, Lăng Mộ Dương dùng ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn nghi ngờ trộm nhìn Thành Nhạc, sợ sệt giật giật môi, nhưng cuối cùng cũng không nói ra lời nào.

    Giật mình, Thành Nhạc biết thật sự đã dọa hắn sợ mất rồi, không thể làm gì khác hơn là thở dài, kéo cánh tay trái gầy đét của Lăng Mộ qua: "Được rồi, không cần sợ tôi như vậy, tôi sẽ không ở loại địa phương này mà ôm cậu đâu."

    Chờ ra đã rồi tính, Thành Lão Hổ thầm nghĩ trong lòng.

    Nghe câu hứa hẹn này trong lòng Lăng Mộ Dương cuối cùng cũng yên ổn hơn một chút, mặc cho Thành Nhạc kéo mình đi về hướng của đám người Giản Tam Sinh, nhưng sau khi trở về chỗ ban đầu lại chợt phát hiện, tất cả mọi người đã biến mất không thấy đâu nữa.

    Trong lòng lộp bộp một chút, Lăng Mộ Dương cuống quít kêu vài tiếng Nhị gia, thấy không ai đáp lời, liền vội vàng quay đầu hỏi Thành Nhạc: "Bọn họ đâu rồi, không phải anh cố ý kéo tôi đi sau đó tính kế bọn họ đó chứ?!"

    "Nói nhảm, tôi muốn tính kế bọn họ thì tôi còn kéo cậu trở về nữa để làm chi, từ khi nãy đã đè cậu luôn rồi." Bạch Hồ cau chặt đầu mày thuận miệng đáp đôi câu, cũng dò xét khắp nơi, hy vọng có thể phát hiện chút manh mối gì đó: "Sao lại không thấy đâu nữa, có Thanh Long ở đây cho dù phát sinh cái gì cũng không đến nỗi im hơi lặng tiếng mà biến mất vậy chứ."

    Buông tay Lăng Mộ Dương đi về phía trước vài bước, Thành Nhạc lúc này mới phát hiện trên mặt đất có thứ gì đó nằm một đống máu chảy đầm đìa, ngồi xổm xuống nhìn kỹ, nguyên lai là con linh miêu cực kỳ bẩn thỉu đã bị mình khống chế trước đó.

    Linh miêu hay còn gọi là mèo rừng, hình thể xấp xỉ với họ nhà mèo, so với mèo bình thường lớn hơn nhiều, tính chịu đói mạnh mà lại không sợ giá lạnh, Kekexili dồi dào loại động vật này. Bất quá trước đó hẳn chỉ đụng bất tỉnh, hiện giờ chẳng biết tại sao mà cả người đầy máu chết thảm ở chỗ này.

    "Đây là thứ gì?" Lăng Mộ Dương đi theo qua xem, nhìn thấy thứ huyết nhục mơ hồ này lại càng hoảng sợ, không khỏi mở miệng hỏi.

    "Đây là mèo rừng, cậu nhìn kỹ đi, phát hiện có chỗ nào bất thường không?" Thành Nhạc chỉ vào đám đen tuyền trước mặt, ngẩng đầu nhìn về phía Lăng Mộ Dương.

    "Bất thường?" Nghe vậy, hai tay Lăng Mộ chống trên đầu gối, khom thắt lưng nghiêm túc nhìn trong chốc lát, sau đó đột nhiên tỉnh ngộ nói: "Thứ này là bị cái gì đó nhập vào người mà chết. Bất quá cái chết của nó cùng việc Nhị gia bọn họ mất tích có quan hệ gì?"

    "Sợ rằng quan hệ không nhỏ." Nói xong, Thành Nhạc đưa đèn pin mắt sói trong tay chiếu hướng về một góc xó, để Lăng Mộ Dương nhìn: "Bọn họ hẳn là vừa mới đi vào không lâu, không phải không đến gọi chúng ta, mà có khả năng đã xảy ra chuyện gì đó phải lập tức làm cho rõ ràng."

    Theo hướng đèn pin chiếu sáng nhìn lại, Lăng Mộ phát hiện đó là một cánh cửa vào hành lang cao hơn đầu người, chẳng qua không biết đã xuất hiện lúc nào, trước kia Thanh Long cùng Bạch Hổ ác đấu ở đây tuyệt đối không có cửa vào này.

    "Đi thôi." Không đợi Lăng Mộ lên tiếng, bộ dáng Thành Nhạc như đã có dự tính trong lòng kéo hắn xông vào hành lang âm trầm quỷ dị kia.

    Trên thạch bích bên trong hành lang này, chạm trổ lên những bích họa tinh mỹ nối liền không dứt, mà mỗi bức bích họa đều có một nữ nhân giống nhau, gương mặt nữ nhân này được khắc họa xinh đẹp phi phàm, tư thái đoan trang nho nhã, hơn nữa chân đều đạp trên mây, ở không trung quan sát sinh linh trăm họ trên mặt đất. Mà tất cả sinh mệnh trên đất bằng, bất kể là người hay động vật, đều đối với người này quỳ bái, thành kính không thôi.

    "Đây là Không Hành Mẫu, trong mộ Nhiếp Xích Tán Phổ sao lại có nhiều bích họa Không Hành Mẫu như vậy?" Lăng Mộ Dương lướt nhìn những bức tranh trên tường vài lần, không nhịn được lầm bầm nghi hoặc.

    "Cái gì Không Hành Mẫu, tôi còn tưởng rằng là vợ của Nhiếp Xích Tán Phổ chứ, muốn vẽ hình nữ nhân trong mộ mình nhiều như vậy, thật con mẹ nó là một đại sắc lang." Khinh thường chế nhạo một tiếng, Thành Nhạc đối với mấy thứ trên bích họa hoàn toàn không có hứng thú.

    "Anh không hiểu, Không Hành Mẫu này là một trong những thần minh của Bôn giáo, anh xem nữ nhân trong bích họa kia, tổng cộng có 5 cánh tay, đây là Không Hành Mẫu năm cánh, bà ta là nữ thần của Bôn giáo, truyền thuyết nói rằng bà ta có sức mạnh vô biên, lại còn có thể đi lại trong không trung. Trong mật tông của Bôn giáo, Không Hành Mẫu đại biểu cho trí tuệ và từ bi." Lăng Mộ Dương một bên nhìn những bích họa, một bên giải thích cho Thành Nhạc.

    Không Hành Mẫu, dịch âm tiếng Phạn là "Dakini", ý là người đi lại trên không trung. Không Hành Mẫu có rất nhiều chủng loại, sắp xếp không đồng nhất, nói đến "tam thân" câu sinh, sát sinh, nghiệp sinh. Căn cứ vào tướng mạo, bình thường lại chia làm hai loại lớn là Không Hành Mẫu hình người và mặt thú, căn cứ vào nguyện lực và phẩm chất riêng, có một số là tái sinh bản tôn, có một số là tái sinh hộ pháp. Mối liên hệ giữa nước Phật và hành giả, chính là do Không Hành Mẫu quyết định.

    Đáy lòng Lăng Mộ âm thầm suy tư, nghĩ trong mộ Nhiếp Xích Tán Phổ này lại xuất hiện nhiều bích họa của Không Hành Mẫu như vậy, rất có thể là ông ta đã từng được Không Hành Mẫu dạy dỗ, thế nên đối với vị này sùng bái không thôi.

    Trong lòng hai người đều có những suy nghĩ riêng, bước tiến dưới chân vẫn không hề chậm lại, chỉ chốc lát sau đã đi tới cuối hành lang, đó là một đài cao vô cùng ảm đạm, mơ hồ có thể thấy được mấy bóng đen ngồi xổm phía sau nham thạch trên đài.

    "Nhị gia?" Lăng Mộ Dương thấp giọng kêu, trong lòng ngạc nhiên xen lẫn nghi ngờ, sợ mấy bóng đen này không phải đám người Nhị gia mà là thi quỷ gì đó không biết được.

    Nghe được tiếng gọi này của hắn, mấy bóng đen đều giật giật, sau đó một người trong đó đưa tay hướng họ ra dấu gọi bọn họ sang.

    Thành Nhạc thở dài một hơi, xác nhận là đám người Giản Tam Sinh, liền kéo Lăng Mộ Dương bước nhanh qua đó, nhưng sau khi bước đến gần lại bị kéo mạnh người xuống.

    "Ngồi xổm xuống! Mau!" Giản Tam Sinh nhỏ giọng nói: "Đừng để cho thứ dưới kia phát hiện!"

    "Thứ gì vậy?" Cùng Thành Nhạc ngồi xổm xuống, Lăng Mộ Dương nhìn bộ dáng vừa hưng phấn vừa sốt ruột của Giản Tam Sinh mà nghi hoặc không giải thích được.

    "Không Hành Mẫu đó, hai đứa nhìn xuống xem." Đưa tay chỉa chỉa phía dưới, Giản Tam Sinh vẻ mặt đắc ý nói: "Không ngờ sinh thời còn có thể nhìn thấy loài vật sống này, thật sự là của hiếm."

    Chẳng hiểu ra sao liếc mắt nhìn nhau, Thành Nhạc và Lăng Mộ đồng thời thò đầu xuống dưới nhìn lại, chỉ thấy phía dưới đài cao là một mộ thất vô cùng rộng rãi, mấy cây pháo lạnh cắm nơi đó. Giữa ánh sáng lạnh yếu ớt mỏng manh, một nữ nhân thân hình cao lớn, ngực phẳng lộ nhũ, da dẻ toàn thân ngăm đen tràn đầy thi ban đang từ trong một quan tài đá hình tròn ngồi dậy, hơn nữa còn cố gắng bước một chân ra ngoài quan tài.

    Nữ nhân này mọc năm cánh tay, trái hai phải ba, theo động tác của thân thể không ngừng vung vẩy. Tóc của nó dùng vật phẩm trang sức tinh mỹ phức tạp cột lên cao, trên khuôn mặt màu tro đen ngũ quan đoan chính, nếu bỏ qua đôi mắt đã trống rỗng cùng màu da đã biến sắc kia ra, Không Hành Mẫu này quả thật dung nhan tú lệ hệt như trong truyền thuyết vậy.

    "Không Hành Mẫu, thật là Không Hành Mẫu, bất quá không ngờ quá buồn nôn như vậy, sinh thành cái dạng này, ở xã hội thời đó không phải bị coi như ác quỷ thiêu chết thì nhất định sẽ được coi như thiên thần mà cung phụng." Lăng Mộ Dương nhìn xác sống vạn phần hiếm thấy trong mộ thất kia, cảm thán lẩm bẩm nói: "Bất quá nó hiển nhiên là dạng sau."

    Gật đầu, Giản Tam Sinh đang muốn tiếp lời, lại chợt nghe giữa mộ thất truyền đến một trận tiếng cánh vỗ xé gió, vội vàng ra dấu bảo mọi người đừng lên tiếng, sau đó cẩn thận lùng sục bốn phía tìm thứ phát ra loại thanh âm này.

    "Là dơi." Thành Nhạc nhìn lướt qua những sinh vật màu đen bay lượn lên xuống chung quanh Không Hành Mẫu, thấp giọng nói.

    "Dơi?" Giản Tam Sinh nhíu nhíu mày, lạ lùng nói: "Dơi chạy đến đây để làm chi?"

    Vừa dứt lời, liền chứng kiến đám dơi kia bỗng dưng soạt một cái vây lên người Không Hành Mẫu, đàn dơi chi chi chít chít đem cả nửa người trên của xác sống kia bao phủ lấy, mà ngay cả trên mặt cũng không chừa. Còn Không Hành Mẫu thì dùng sức vung vẫy năm cánh tay, chống chọi sự tập kích của đàn dơi này.

    Một màn chấn động trước mắt này khiến mọi người đều nói không nên lời, thẳng đến khi Vương Tử Khiêm phục hồi lại tinh thần thấp giọng nói một câu: "Chúng ta mau rời khỏi đây."
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 14 - Quỷ xây tường
    Vô số dơi đen vỗ cặp cánh trơ thịt nhào lên người Không Hành Mẫu cao to, chỉ trong chốc lát đã cắn xé nửa người trên của xác sống thành xương khô, vụn thịt màu đen dính trên đầu khớp xương, kèm theo nội tạng cùng ruột máu chảy đầm đìa kéo đầy một đất, song việc này cũng không cản nổi sự hăng hái của bầy dơi, chúng nó như có người chỉ huy, đoàn kết hợp tác một cách kỳ lạ, sau khi gặm sạch nửa người trên của Không Hành Mẫu liền bay đến phía dưới tiếp tục cắn nuốt.

    Không Hành Mẫu bị dơi ăn sạch, đối với đám người Giản Tam Sinh mà nói lại không phải là chuyện tốt, nếu đám dơi kia phát hiện những con người còn sống này, sợ rằng sẽ càng khó bỏ qua hơn, lại thêm lời Khiêm Tử nói, Giản Tam Sinh không nhịn được nhíu mày hướng những người khác ra dấu lui về.

    Vương Tử Khiêm nắm tay Giản Vô Tranh đi ở phía trước, mọi người theo sát phía sau, không dám mảy may thả chậm cước bộ, e sợ đám dơi biến dị ăn tươi nuốt sống người kia sẽ đuổi theo.

    Đi theo Khiêm Tử một đường trở về, qua thêm mấy góc ngoặc, Giản Vô Tranh càng đi lại càng cảm thấy rất bất thường, nhớ kỹ trước khi tiến vào, hành lang không dài lắm này vẽ đầy bích họa Không Hành Mẫu, nhưng hiện tại, mọi người chạy trong hành lang này chạy tới chân đau xót mà vẫn nhìn không thấy lối ra.

    "Chờ một chút." Hơi dùng sức kéo Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh cùng Khiêm Tử liếc mắt nhìn nhau, sau đó quay đầu hướng những người khác nói: "Tôi nghĩ hành lang này có vấn đề, chúng ta có phải đã rẽ nhầm rồi không?"

    Khi tiểu tổ tông vừa nói thế, Bắc Ca gãi gãi đầu, trên khuôn mặt hung hãn lộ ra một tia nghi hoặc, nói: "Tôi cảm thấy ừm. . . . . .Đường này hình như biến con mẹ nó dài hơn rồi."

    "Đúng vậy, vừa nãy khi chúng ta tới khẳng định không đi lâu như vậy." Thấy Bắc Ca nói, Hoắc Tam Nhi cũng khom lưng bóp bóp chân, sau đó đưa tay ra dấu thành một đường dài nói: "Cũng phải dài hơn chừng này đấy."

    Giản Tam Sinh quay đầu lại nhìn thoáng qua, thấy lũ dơi không có dấu hiệu đuổi tới cũng hơi an tâm một chút, lại nhìn Vương Tử Khiêm một chút, lúc này mới mở miệng nói: "Khiêm Tử, cậu không dẫn sai đường đấy chứ, đừng nói với tôi cậu xuống đất nhiều năm như vậy mà lại mù đường nha?"

    "Làm sao có thể, con đường hành lang này tổng cộng cũng chỉ có vài vòng quanh co, ngay cả ngã rẽ cũng không có, có mù đường cũng sẽ không phạm sai lầm được." Trừng mắt liếc Nhị ca, Giản Vô Tranh thay Vương Tử Khiêm giải thích nói: "Đều ngẫm lại chút đi, vừa rồi khi chúng ta đi có phải đã quên thứ gì không, hoặc có chỗ nào kỳ quái không."

    Nhẹ vuốt cằm, Giản tam Sinh cũng bày ra sắc mặt đoan chính nói: "Đúng vậy, ngẫm lại xem có xuất hiện một vài bích họa hoặc bày biện trước đó chưa từng thấy qua hay không, đều cẩn thận nghĩ xem, có gì nói đó."

    "Bích họa?" Nghe được Nhị gia nói, trong đầu Lăng Mộ Dương bỗng dưng có gì đó lóe lên, chỉ là tốc độ quá nhanh hắn không bắt được, nhưng loại cảm giác có cái gì nhưng nhớ không ra được này vô cùng mãnh liệt, thật giống như đã nghĩ ra một cái tên muốn nói thành lời, tới bên mép rồi lại không thể nói được, lấp kín đến khiến hắn khó chịu: "Tôi dường như đã nhìn thấy một bức bích họa trùng lặp. . . . . .Bất quá đã quên là ở đoạn nào rồi."

    "Hắc, Lăng Mộ à, chúng ta đã từng qua mộ đạo này hai lần rồi, khẳng định sẽ nhìn thấy bích họa trùng lặp nha, cậu không phải đang nói sảng đó chứ hả." Thở dài, Giản Tam Sinh có chút bất đắc dĩ nhìn Lăng Mộ Dương, ánh mắt tràn ngập cảm thông.

    Bị Giản Tam Sinh làm tổn thương như vậy, Lăng Mộ Dương đầu tiên là trợn tròn mắt thở phì phì, tiếp theo tựa như tháo gỡ được mấu chốt vỗ tay nói: "Đúng rồi, chính là cái này! Tôi nhớ ra rồi, trước đó bích họa này là ở bên tay phải của tôi, khi đó tôi đang giải thích cho Thành Nhạc lai lịch của Không Hành Mẫu, cho nên ấn tượng đối với bức họa kia khá sâu, nhưng lần này chúng ta đi trở về, bích họa đó vẫn ở bên tay phải tôi, kỳ quái chính là điểm ấy, các anh ngẫm lại đi, theo lý thuyết khi đi trở về hẳn phải bên tay trái tôi mới đúng chứ!"

    "Tôi cũng nhớ ra rồi, đích thật là như vậy." Thành Nhạc vươn cánh tay cường tráng mạnh mẽ của mình ra đấm một cái lên tường, nói: "Xem ra chúng ta bị đánh lừa rồi."

    "Quỷ xây tường." Cùng Thành Nhạc liếc nhìn nhau, Vương Tử Khiêm tỉnh táo nói.

    Đồng ý gật đầu, Thành Nhạc tùy ý nhìn lướt qua chung quanh, cười nói: "Quỷ xây tường, quỷ xây tường này phỏng chừng ngay bên cạnh chúng ta, chẳng qua không biết nó ngăn chặn chúng ta tới cùng để làm gì, nếu như muốn mấy người chúng ta chết ở chỗ này, vậy chỉ có thể nhân đạo hủy diệt nó thôi."

    "Ôi, đại lão hổ của chúng ta còn có thể trừ quỷ sao?" Thấy bộ dáng Thành Nhạc tựa như trong lòng đã có dự tính, Giản Tam Sinh thoáng cái vui vẻ hẳn lên, trêu ghẹo nói: "Nguyên lai ngũ hành thuật cũng có thể làm được việc này?"

    "Tôi không làm, năng lực của tôi cùng việc trừ quỷ hoàn toàn không dính dáng, bảo tôi trừ quỷ không bằng tùy tiện lôi một gã đạo sĩ giang hồ tới còn nhanh hơn." Thành Nhạc nhún vai tỏ vẻ chẳng hề gì, mắt nhìn Nhị gia đang có xu hướng bộc phát, vội vàng ra dấu tiếp tục nói: "Bất quá tôi biết làm thế nào để tìm ra con quỷ kia, đến lúc đó dựa vào mấy người chúng ta còn sợ không diệt được nó sao?"

    Hoài nghi vứt một cái liếc mắt về phía Thành Nhạc, Giản Tam Sinh hất cằm: "Nói biện pháp của cậu xem."

    "Nếu la bàn của Dương Dương còn đây, vậy đơn giản hơn nhiều, hiện tại la bàn bị trộm rồi, chúng ta không thể làm gì khác hơn là dùng biện pháp cũ." Có thâm ý khác liếc mắt nhìn Lăng Mộ Dương một cái, Thành Nhạc quay đầu nói với những người khác: "Ai có mang theo điện thoại di động?"

    Bị ánh mắt không có chút ý tốt của gã lướt qua, Lăng Mộ chỉ cảm thấy cả người phát lạnh, không nhịn được hơi run lên, nghĩ thầm con hổ chết tiệt này thật vẫn thật sự không chịu buông tha cho mình mà. . . . . .

    Bị Thành Nhạc nói đến ù ù cạc cạc, Giản Vô Tranh lấy điện thoại di động của mình ra nói: "Tôi có mang, nhưng chúng tôi trước đó khi đến bên hồ đã không thu được tín hiệu nữa, anh muốn nó để làm chi?"

    Hoắc Tam Nhi bên cạnh cũng móc ra điện thoại của mình hoài nghi nói: "Tôi cũng có mang theo đây, nhưng không biết còn pin không, anh Thành anh chung quy không phải là muốn dùng điện thoại di động gọi cho quỷ nói chuyện đấy chứ."

    Lắc lắc đầu, Thành Nhạc cũng chưa lấy hai chiếc điện thoại di động qua, ngược lại lộ ra một tia cười giảo hoạt: "Đừng đưa cho tôi, các cậu mang điện thoại di động của mình hướng sang bên cạnh chụp một bức thử xem, để xem có thể chụp được cái gì."

    Nghe vậy, mọi người cuối cùng cũng hiểu được ý của Thành Nhạc, lúc này ngay cả Quách đầu to cùng Bắc Ca đều hăng hái, cũng tự móc ra điện thoại di động đã tắt máy của mình, vừa cười ha ha vừa nói: "Lão hổ chủ ý này thú vị nha, trước kia cũng từng nghe nói đến không ít loại truyện ma, còn tưởng là hù người ta thôi chứ, không ngờ thật sự có thể chụp ra quỷ ảnh."

    "Cứ thử sẽ biết." Thành Nhạc cũng chưa vội khẳng định, chỉ khoanh tay mỉm cười nhìn bọn họ mân mê công năng chụp ảnh của điện thoại mình.

    Đèn flash loang loáng, Giản Vô Tranh tùy tiện chụp hai tấm, sau ánh sáng trắng lóe lên sáng rực, phát hiện trong màn hình di động ngoại trừ bích họa trên tường đá thì không còn thứ gì khác quỷ dị, liền nói: "Chúng ta tiếp tục đi về phía trước thôi, vừa đi vừa chụp."

    Theo thói quen móc ra một điếu thuốc châm lửa, trong đầu Giản Tam Sinh suy tư về một chuyện, quay đầu lại liếc mắt nhìn sâu bên trong hành lang đen nghịt âm trầm nọ, sửng sốt trong chốc lát, liền phất tay ý bảo mọi người tiếp tục đi. Nhắc tới quỷ xây tường, bọn họ trước kia cũng từng đụng phải vài lần, chỉ có điều đó đều là cơ quan của những pháp sư phong thủy khi xây dựng vương lăng thiết kế, bởi vì thiết lập một vài ký hiệu sự vật, để cho người tiến vào trong đó sinh ra ảo giác, vì thế mà mãi vòng vòng một chỗ.

    Mà quỷ xây tường lần này rõ ràng khác hẳn so với trước kia, có thể đem tam thú vây cả trong đó, e rằng không chỉ đơn giản là cơ quan.

    Mọi người vừa đi vừa chụp, giữa mộ đạo âm lãnh thỉnh thoảng truyền đến tiếng vang "tanh tách", Vương Tử Khiêm kéo Giản Vô Tranh đang bận bịu chụp ảnh, hai tròng mắt đen nhánh cẩn thận nhìn chằm chằm phía trước, sợ bỏ qua một li một tí nào bất thường, thỉnh thoảng quay đầu lại thấp giọng nhắc nhở Vô Tranh chú ý dưới chân.

    Hai người trong bình thản lộ ra ngọt ngào khiến cho đại lão hổ hai tay cắm túi quần đi ở phía sau ghen ghét không thôi, gã làm bộ vô tình nhìn lướt qua Lăng Mộ Dương đang cúi đầu đi bên cạnh mình, thầm nghĩ đến lúc nào hai người bọn họ mới có thể giống như Thanh Long và Tam gia nhà họ Giản kia, nắm lấy tay của đối phương không bao giờ tách ra nữa.

    Nhưng không hề biết Lăng Mộ giờ phút này nhìn Vương Tử Khiêm cầm tay Giản Vô Tranh, trong lòng lại đang nghĩ, cảm giác có người che chở thật tốt, hơn nữa lại là một nam nhân mạnh mẽ như Thanh Long, tiểu tổ tông nhà họ Giản mệnh thật tốt, đường nhân duyên trong mệnh của cả hai người đã định trước, dù có thiên hoàng lão tử cũng đổi không được. Không giống hắn, mặc dù là Chu Tước, bản lãnh có thể bấm quẻ tính toán không nhỏ, thế nhưng lại tính không ra bổn mạng của mình.

    Mỗi người mang theo tâm sự riêng đi được một đoạn, chợt nghe bên cạnh truyền đến một tiếng kêu sợ hãi, nhưng người khác quay đầu nhìn lại, phát hiện tay Hoắc Tam Nhi run lên, đã ném điện thoại di động xuống đất.

    "Làm sao vậy Tam Nhi?" Giản Tam Sinh hai bước đến gần, nghi ngờ hỏi, nói thật anh chưa từng thấy Hoắc Tam Nhi bị thứ gì dọa sợ thành như vậy.

    "Má ơi, không có việc gì không có việc gì." Lau mồ hôi lạnh, Hoắc Tam Nhi khom lưng nhặt điện thoại của mình lên, qua loa chùi vài cái, nói: "Hoàn hảo là Nokia, nếu không thì bị quẳng nát rồi."

    "Tới cùng là làm sao vậy, cái gì mà không có việc gì chứ." Trừng mắt liếc đối phương, Giản Tam Sinh đưa tay qua muốn lấy điện thoại của Hoắc Tam Nhi, thấy điện thoại di động kia quả nhiên không bị ném hư, liền lật ra mặt trước màn hình, vừa nhìn xuống nhất thời mặt cũng anh như mặt Hoắc Tam Nhi, chỉ là tiếng kêu sợ hãi bị kẹt trong cổ họng chưa thoát ra.

    Nhìn thấy Chưởng Nhãn cũng lộ ra vẻ mặt giật mình, mọi người vội vàng vây sang, lúc này mới nhìn thấy trên màn hình chiếc Nokia kia của Hoắc Tam Nhi, vậy mà lại xuất hiện một khuôn mặt người mơ hồ. Khuôn mặt người nọ trắng bệch dị thường, ngũ quan hoàn toàn không nhìn rõ được, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy cái miệng quỷ dị bị mấy sợ tóc che khuất kia đang cười.

    "Nói cách khác. . . . . ." Lăng Mộ Dương vuốt ngực mình, hoảng sợ nhìn quanh khắp nơi: "Vừa rồi khi cậu chụp ảnh, con quỷ kia đang đứng ngay trước mặt. . . . . . ."

    Vốn đang tự nhủ không có gì cả, sau khi Lăng Mộ Dương nói xong, cả da đầu Hoắc Tam Nhi đều nổi lên, hổn hển gào to: "Ta con mẹ nó đã thật vất vả mới không nghĩ nữa, cậu còn cố ý nhắc nhở ta!"

    Khóe miệng cong lên hèn mọn, Lăng Mộ tiếp tục nói: "Không chỉ có đứng trước mặt cậu, nó còn kề sát mặt cậu. . . . . . ."

    "Tao đệt!" Lăng Mộ Dương còn chưa dứt lời, Hoắc Tam Nhi đã lập tức nổi khùng, nhào qua muốn tay đấm chân đá với hắn, lại bị Bắc Ca ở bên cạnh túm lấy.

    "Chỗ tôi cũng có, mọi người nhìn xem." Bắc Ca sắc mặt cũng không khá lắm, đem toàn bộ màn hình cảm ứng Samsung bật sáng lên đưa đến tận mắt mọi người, thấp giọng nói: "Quỷ này hình như có chút hung."

    Màn hình cảm ứng của điện thoại Bắc Ca rất lớn, đồ vật chụp ra cũng càng rõ ràng, nhưng hắn không chụp được hết bộ dáng của quỷ, chỉ thấy trong màn hình lớn bằng bàn tay hiện lên một vạt áo đỏ tươi, dưới màu đỏ sẫm đặc sệt đó, he hé một bàn tay người tái nhợt đã bị chặt đứt hai ngón tay.

    "Thà gặp quỷ khóc còn hơn thấy quỷ cười, mười vạn bạch y cũng không bằng một thân áo đỏ." Thở dài, Giản Tam Sinh bóp tắt điếu thuốc trong tay, trầm giọng nói: "Lời lão tổ tông cho tới giờ vẫn chưa hề sai, chẳng qua không ngờ vận khí của chúng ta xấu như vậy, cư nhiên đụng phải con quỷ áo đỏ mặt cười cực hung này."
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 15 - Cung điện thủy tinh
    Hai cánh tay người bị đứt kia khiến cho trong đầu Vương Tử Khiêm và Thành Nhạc nhất thời nổ vang một mảnh, hai người tựa như nhớ tới gì đó, cư nhiên ăn ý cực kỳ liếc mắt nhìn nhau. Song một màn này lại không bị những người khác phát hiện, mà ngay cả Giản Vô Tranh cũng chỉ nhíu mày nhìn chằm chằm màn hình di động của Bắc Ca âm thầm nghiên cứu.

    "Hiện tại đã xác định quỷ này ngay bên cạnh chúng ta, có biện pháp nào có thể trừ được nó, để chúng ta thoát khỏi hoàn cảnh khốn đốn hiện giờ hay không?" Giản Tam Sinh khoát tay để mọi người cất điện thoại di động vào mà bắt đầu suy ngẫm phương pháp giải quyết việc này.

    Lăng Mộ Dương nghĩ Thành Nhạc hẳn là có biện pháp, liền quay đầu nhìn, phát hiện Lão Hổ vẫn luôn cường thế này chỉ đang nhếch nhếch miệng, nhưng kỳ quái lại không nói gì, ngược lại vẻ mặt ngưng trọng nhìn chằm chằm Vương Tử Khiêm, vẻ mặt nọ rõ ràng đang có chuyện gì đó gạt mọi người.

    Đều đã đến nước này rồi, tới cùng còn có chuyện gì không thể cùng mọi người nói rõ nữa? Dưới đáy lòng hơi chút khinh bỉ đối phương, Lăng Mộ Dương đang muốn mở miệng móc máy Thành Nhạc.

    Không ngờ tới chút tâm tư riêng ấy của hắn đã sớm để cho Thành Lão Hổ phát hiện, không nhìn Vương Tử Khiêm nữa, Thành Nhạc cúi đầu vẻ mặt phức tạp nhìn Lăng Mộ Dương, ánh mắt kia có một chút ý tứ hỏi han, cũng có nghi ngờ, nhưng chỉ sau một chốc thoáng qua đó lại đều biến mất vô tung, chỉ còn bất đắc dĩ.

    Bị ánh mắt của Thành Nhạc làm cho hoài nghi khó hiểu, Lăng Mộ Dương nghĩ thầm con hổ chết tiệt này nhìn hắn như vậy là có ý gì, giống như hắn đã làm chuyện gì ghê gớm lắm vậy.

    Mà Vương Tử Khiêm lúc này đã không rảnh đi quản nhưng người khác nữa, y cũng giống như Thành Nhạc, đều là vẻ mặt phức tạp nhìn người mình yêu, nhưng trong mắt của Khiêm Tử lại không có nhiều tâm tư như Thành Nhạc, có chăng chỉ là lo lắng.

    Giản Vô Tranh đã quá quen thuộc với loại ánh mắt này, mỗi khi Vương Tử Khiêm sợ cậu bị thương đều có vẻ mặt như vậy, chỉ là lần này tựa hồ có gì đó bất đồng, cậu cảm giác được Khiêm Tử có việc giấu giếm cậu rất rõ ràng, hơn nữa hoàn toàn không dự định nói sự tình này cho cậu biết.

    Đã xảy ra chuyện gì? Giản Vô Tranh dùng ánh mắt hỏi, trong lòng nghĩ đến bức ảnh vừa rồi, đột nhiên nghĩ rất có khả năng có liên quan đến quỷ cụt ngón kia.

    Nhận thấy được bầu không khí bất thường, Giản Tam Sinh ngẩng đầu quét mắt nhìn mọi người, đang muốn mở miệng hỏi, chợt nghe được sâu bên trong hành lang truyền đến một tràn tiếng cười duyên lanh lảnh quỷ dị, thanh âm kia trong đắc ý lại lộ ra một tia thê lương cổ quái, từng tiếng từng tiếng chậm rãi đánh thẳng vào đáy lòng của mọi người, khiến người ta kinh sợ lạnh toát sống lưng.

    Hít ngược một ngụm khí lạnh, Thành Nhạc sâu sắc nhìn thoáng qua Lăng Mộ Dương, rồi kiên quyết quay đầu nói với Vương Tử Khiêm: "Không ngờ tới cô ta ngay ở đây, không thể kéo dài nữa, đi mau."

    Nghe xong lời Thành Nhạc, tất cả mọi người đều kinh ngạc không thôi, căn bản không biết gã đang nói gì, chỉ có Vương Tử Khiêm là nhàn nhạt gật đầu, sau đó đưa tay kéo tay trái Giản Vô Tranh qua, đem Thái A kiếm nhẹ nhàng đặt trên tay cậu, nói câu: "Chờ tôi." Rồi không hề quay đầu lại hướng về phía tiếng cười bước nhanh đến.

    "Tôi và Thanh Long đi phía sau, mọi người theo mộ đạo tiếp tục đi về phía trước, lập tức có thể nhìn thấy cửa ra, nhớ kỹ, ngàn vạn lần đừng chạy ngược về, nếu không tôi khó cam đoan tất cả mọi người có thể sống sót ra ngoài." Thành Nhạc thấp giọng cảnh cáo, lực áp bách tràn ngập khó tả, sắc mặt gã trầm trọng nhìn mọi người trước mắt, phảng phất như đây là lần cuối cùng nói chuyện với mọi người vậy.

    Gật đầu, trong lòng Giản Tam Sinh mặc dù kỳ quái, nhưng biết Khiêm Tử sẽ không hại bọn họ, đã có chuyện không thể để bọn họ biết, vậy chỉ có thể để cho y cùng Thành Nhạc tự mình đi giải quyết.

    Bất quá. . . . . . Tùy ý quét mắt nhìn Lăng Mộ Dương đang ngơ ngẩn một bên, Giản Tam Sinh thầm nghĩ, khiến Khiêm Tử phải gạt bọn họ hẳn là có liên quan đến tứ thú, nhưng tại sao tên ngốc Lăng Mộ này bộ dáng thoạt nhìn như chẳng hiểu gì cả vậy, có thể nào chuyện này chỉ có Thanh Long và Bạch Hổ biết không? Vậy lại càng không đúng, Chu Tước có thể bấm quẻ tính thiên cơ việc này ai cũng biết, theo lý mà nói cho dù Thanh Long và Bạch Hổ không biết, hắn cũng có thể biết mới đúng chứ.

    Mà trọng điểm chú ý của Giản Vô Tranh và Nhị ca hoàn toàn không giống nhau, trực giác nói cho cậu biết chuyện này không hề đơn giản như vậy. Nhìn bóng dáng Vương Tử Khiêm từ từ biến mất trong hắc ám, ngực Giản Vô Tranh có một loại cảm giác trống rỗng mãnh liệt, phảng phất như sinh ly tử biệt vậy. Áp chế bất an kịch liệt xuống đáy lòng, cậu chỉ không ngừng tự nói với mình đừng đoán mò, mới có thể không chế được thân thể không cất bước đuổi theo.

    Cảm giác khó chịu kỳ lạ sinh ra khi Thanh Long và Bạch Hổ một mình rời đi cũng ảnh hưởng đến Lăng Mộ Dương, hắn không ngừng suy nghĩ tìm tòi trong đầu có phải mình đã bỏ sót gì đó không chú ý tới hay không, hoặc đã quên mất gì đó, trong tiềm thức của hắn hiểu được Vương Tử Khiêm và Thành Nhạc đã phát hiện ra sự kiện nào đó, hơn nữa sự tình này nghiêm trọng đến mức chỉ có hai người bọn họ mới có thể giải quyết, nhưng Lăng Mộ Dương lại không muốn tin sẽ có chuyện về tứ thú mà hắn không biết, cảm giác kia khiến hắn cho rằng mình bị gạt qua một bên, trong lòng có loại mất mác lạ lùng.

    Nhận thấy được mọi người dường như đều có tâm sự, khóe miệng Hoắc Tam Nhi co quắp, cười khan nói: "Này đều làm sao vậy, hai người bọn họ đâu phải không trở về nữa, chỉ là để chúng ta đi trước mà thôi, đừng có bày ra bộ dáng của oán phụ khi ông chồng chạy theo người khác như vậy có được không. . . . . . .A!"

    Lời còn chưa dứt, Hoắc Tam Nhi liền bị một cái bốp đầu hung bạo của Nhị gia.

    "Thằng quỷ mày nói chuyện chú ý chút ảnh hưởng đến xung quanh dùm, cả ngày chỉ biết mặt cười hì hì." Giản Tam Sinh vừa nói vừa hướng Hoắc Tam Nhi nháy mắt ra hiệu, bảo hắn nhìn xem bên cạnh.

    Cẩn thận quay đầu, Hoắc Tam Nhi lúc này mới phát hiện mặt của tiểu tổ tông nhà họ Giản đã đen hơn phân nửa, nhất thời vô cùng hoảng sợ, vội vàng giải thích nói: "Việc này, Tam gia, tôi tuyệt đối không phải nói cậu đâu nha, tôi. . . . . . .Tôi là nói Lăng Mộ đó, cậu xem Lăng Mộ mới vừa được Lão Hổ thu vào, đã bị vứt bỏ, biết bao thê thảm. . . . . . . ."

    Một câu nói càng nói càng đổ dầu vào lửa, lần này chẳng những sắc mặt Giản Vô Tranh không tốt, mà ngay cả Lăng Mộ luôn liến thoắng của đều đen mặt.

    "Được rồi được rồi." Giản Tam Sinh cắt ngang lời nói càng ngày càng không đáng tin cậy của Hoắc Tam Nhi, bất đắc dĩ nói: "Chúng ta cứ nhanh chóng rồi khỏi đây trước rồi tính, đừng quên còn có một nhóm người ở phía sau chúng ta mơ ước bảo bối trong mộ này đấy."

    Mặc dù một đường này cũng không đụng đến đám người kia nữa, nhưng trong lòng Giản Tam Sinh vẫn thời thời khắc khắc nhớ kỹ bọn họ đã giở mánh khóe lừa bịp ngay trước mắt anh thế nào, hơn nữa trước khi rời khỏi Bắc Kinh, đại ca Giản Thiên Hằng đã đề cập tới mấy gia tộc đó với anh, khiến anh ấy vô cùng phiền não những gút mắt chất chứa trong chuyện này, mà thương nhân Hồng Kông Hứa Chí Nông kia, cũng không hề đơn giản như Lăng Mộ nói.

    Mọi người đi theo Giản Tam Sinh tiến về phía trước, một đường không nói lời nào, mãi đến khi Bắc Ca thuận miệng thì thầm một câu: "Sao càng đi càng lạnh vậy?" Mọi người mới giật mình phát giác nhiệt độ dị thường bên trong mộ đạo.

    Nhiệt độ bên trong mộ đạo trước đó mặc dù cũng rét lạnh thấu xương, nhưng chưa đến mức khiến người ta rơi vào hoàn cảnh hít thở không thông thế này, loại lạnh biến chất này, khiến mọi người cảm giác tế bào toàn thân đều bị đông chết.

    "Đây không phải là nơi trước đó chúng ta đi vào." Giản Tam Sinh tỉnh táo nói, mang theo những người khác vòng qua một góc ngoặt, sau đó, dưới ánh đèn pha cường quang, tất cả mọi người đều bị cảnh tượng trước mắt rung động.

    Đó là một mộ thất hoàn toàn được điêu khắc bằng băng, tất cả vách tường, mặt đất, quan tài, bày trí, đều là băng tinh khiết chế thành. Dụng cụ chế tác bằng băng đủ loại khác nhau, dưới ngọn đèn chiếu xuống phản xạ ra một loại mỹ cảm khắc sâu vào nhân tâm, phảng phất như đang hoan nghênh đám người Giản Tam Sinh đến.

    Khoát tay áo, Giản Tam Sinh ra hiệu Hoắc Tam Nhi mang pháo sáng ra, tiếp đó đưa tay phóng pháo sáng lên đỉnh mộ thất.

    Chỉ thấy trong quang mang sáng rực như ban ngày, tình huống bên trong cả mộ thất lộ ra không sót chút gì, xinh đẹp tựa như cung điện trong truyện cổ tích, nhưng hoàn toàn không có luồng cảm giác ấm áp đó, có chăng chỉ là âm hàn khủng bố khiến người khiếp sợ.

    "Đây là cung điện thủy tinh." Lăng Mộ nhìn từng chữ từng nét khắc trên hòm băng rộng mở ở trung tâm mộ thất nói: "Trong truyền thuyết thê thiếp mà Tạng Vương sủng ái nhất mới có thể được hưởng đãi ngộ thế này, thi thể đặt ở đây tuyệt đối sẽ không thối rữa, ngay cả côn trùng cũng không có, chẳng biết thê thiếp mà Tạng Vương sủng ái nhất đó hiện giờ ở nơi nào."

    Giơ tay lên chỉ hướng hòm băng tinh mỹ tuyệt luân kia, Lăng Mộ Dương nhắc nhở mọi người, thi thể nguyên bản trong quan tài kia hiện giờ chẳng biết nơi nào, phải cẩn thận chú ý động tĩnh xung quanh.

    Đang xem xét một loạt những tượng thần linh Bôn giáo khắc băng hai bên, Giản Tam Sinh nghe vậy nói: "Không phải xác chết sống dậy thì là bị mang đi rồi, bất quá trong loại hoàn cảnh này xác chết không dễ dàng sống lại mới đúng. . . . . . ."

    "Có khi nào là gã xuyên sơn quỷ nào đó thấy cô nương nhà người ta xinh đẹp, liền chuyển đi cho mình hưởng dụng riêng rồi không?" Quách đầu to vuốt cằm, vẻ mặt nghiêm túc nói.

    "Đừng nói chuyển đi hưởng dụng, thứ kia ra khỏi chỗ này sẽ lập tức thi biến." Lắc lắc đầu, Giản Tam Sinh tỏ vẻ không đồng ý nói: "Ta thấy chỉ là vì một vài nguyên nhân nào đó mà phải chuyển đến chỗ khác, còn không, mấy người chúng ta phải tăng cường cẩn thận, có năng lực tự mình mở nắp quan tài bò ra, không phải là loại dễ đối phó đâu."

    "Đúng rồi, con quỷ áo đỏ mặt cười kia đâu? Có thể nào có quan hệ với chủ nhân của quan tài thủy tinh này không?" Lăng Mộ chợt nghĩ đến bọn họ còn chưa làm rõ đã ra khỏi phạm vi của quỷ xây tường chưa, liền vội vàng mở miệng hỏi.

    Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người trầm mặc trong chốc lát, cuối cùng vẫn là Giản Tam Sinh thở dài đáp: "Thành Nhạc đã nắm chắc chúng ta có thể đi ra ngoài như vậy, hiển nhiên đã biết phương pháp giải trừ quỷ xây tường kia, cũng không chừng hai người bọn họ chính là đi giải quyết nữ quỷ áo đỏ kia đấy, Vô Tranh nghĩ sao?"

    Hiểu được Nhị ca hỏi như vậy là hoài nghi mình biết Khiêm Tử có chuyện gì gạt anh ấy, Giản Vô Tranh lắc đầu tỏ vẻ mình cũng không rõ ràng, chỉ nói: "Có khả năng bọn họ quen biết nữ quỷ kia."

    "Nói thế là sao?" Nhíu mày, Giản Tam Sinh ra hiệu cho Tam đệ tiếp tục nói.

    ". . . . . . .Trực giác." Mấp máy miệng, Giản Vô Tranh nhất thời cũng không biết nên giải thích thế nào, trong đầu hiện ra vẻ mặt có chút phức tạp của Khiêm Tử khi ấy, ngây ngẩn hồi lâu mới thở dài phun ra hai chữ. Nói thật, từ sau khi Vương Tử Khiêm rời đi, bất an và lo sợ không yên trong lòng cậu càng lúc càng nghiêm trọng, chung quy cảm thấy có gì đó muốn biến mất bên cạnh cậu vậy.

    Nhìn thấy Tam đệ nhà mình bộ dáng bồn chồn bất lực, Giản Tam Sinh cũng không nói thêm gì nữa, ra hiệu gọi mọi người cùng nhau đến bên cạnh hòm băng tinh tế xem xét.

    Tới gần hòm băng nọ, Lăng Mộ Dương vừa liếc mắt nhìn liền thấy vô số ký hiệu âm dương cổ đại phía trên, trên nắp quan tài đối diện đầu thi thể còn có điêu khắc mặt nạ hình trứng, tâm trạng nhất thời trầm xuống. Lập tức liền ngẩng đầu lên nhờ vào ánh sáng của đèn pin mắt sói hướng lên vách tường băng bốn phía nhìn lại.

    Đúng như dự đoán, trên vách tường tổng thể đều từ băng chế thành kia, cũng hiện lên ký hiệu âm dương dày đặc lớn lớn nhỏ nhỏ, khi tiếp tục nhìn kỹ, liền phát hiện giữa mỗi lớp băng dày cứ cách một đoạn lại có thể nhìn thấy một bóng đen mơ hồ ẩn trong đó, với mộ thất có kích thước gần nửa sân bóng rổ này, số lượng bóng đen càng làm cho người ta khiếp sợ.

    "Mau, đi mau, Nhị gia! Chúng ta mau rời khỏi đây!" Sợ run cả người, trong lòng biết đại sự không ổn Lăng Mộ Dương sắc mặt trắng bệch thấp giọng kêu lên.

    Cùng lúc đó, ở địa phương mà tất cả mọi người không biết đến, Vương Tử Khiêm cùng Thành Nhạc đang phân biệt đứng ở hai bên một cái xác áo đỏ treo ngược, hai người sắc mặt ngưng trọng, đều hơi nắm chặt đấm tay, cả người căng thẳng cẩn thận chú ý hết thảy chung quanh.

    Mà nữ thi áo đỏ kia thì đang bị vài sợi dây thô to trói chặt, tóc đen dày đặc rối tung trên mặt đất, trên cánh tay trái xanh trắng lộ ra bên ngoài, chỉ có ba ngón tay. . . . . .
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 16 - Hỗn loạn
    Tiếng kêu cấp thiết của Lăng Mộ Dương khiến Giản Tam Sinh kỳ quái không thôi, thủy tinh cung này chỉ là mộ thất của thiếp thất Tạng Vương, hẳn không có thứ gì quá khó chơi mới đúng, nhưng không biết tại sao Lăng Mộ lại lo lắng thành bộ dáng này: "Sao, phát hiện thứ gì khó đối phó à? Đừng nóng vội, nói rõ ràng sự tình đi."

    "Ôi!" Biết không làm cho Nhị gia hiểu được, anh ta sẽ không nghe mình, Lăng Mộ Dương thở dài thườn thượt, rồi lo lắng không yên nói nhanh: "Đều tại tôi, tôi nghĩ sai rồi, đây không phải là mộ thất của thê thiếp gì cả, đây là mộ thất của Đại vu sư Bôn giáo, cả mộ thất cũng có thể xem như một cơ quan phòng ngừa những kẻ trộm mộ xâm lấn! Chúng ta phải mau chóng rời khỏi đây, bằng không sẽ thật sự không kịp nữa!"

    Đại vu sư của Bôn giáo có địa vị và danh vọng cực cao trong toàn giáo phái, Đại vu sư bói toán, khấn vái, thần chú và huyễn thuật, được hàng ngàn giáo đồ Bôn giáo thời ấy xem như lệnh trời, các giáo đồ đối với Đại vu sư sùng bái mù quáng và tuyệt đối, mà ngay cả Nhiếp Xích Tán Phổ cũng thế.

    Cho nên khi Nhiếp Xích Tán Phổ chết đi, liền mời Đại vu sư tiếng tăm lừng lẫy khi ấy là Tư Phổ Đạt Lạp tới trấn lăng cho mình, cũng dựa theo chỉ thị của Tư Phổ Đạt Lạp thiết kế nhiều cơ quan ngầm trong mộ.

    Ngoại trừ hòm băng này, vách tường băng bốn phía mộ thất cũng là công trình vĩ đại đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Trong mỗi một khối băng trên vách đều ẩn chứa một thứ gì đó chí mạng, bề mặt của chúng cũng điêu khắc ký hiệu giống như trên hòm băng, hơn nữa dựa theo lý luận phong thủy nhất định lần lượt sắp hàng, chỉ cần hòm băng trung tâm mộ thất bị điều kiện nào đó kích động, mấy thứ ở đây sẽ "sống" lại.

    Tên của loại cơ quan này ở thời xa xưa đã từng nghe qua, tên là Hàn Băng Liên Hoàn Cục.

    Nghe Lăng Mộ Dương giải thích ngắn gọn thấu đáo xong, tâm trạng mọi người đều trầm xuống, Giản Vô Tranh bỗng dưng nhớ tới một chuyện, vội vàng hỏi: "Dựa theo lời anh nói, nắp quan tài bị đẩy ra cơ quan này sẽ phát động, nhưng trước khi chúng ta tiến vào đã mở ra rồi, có thể cơ quan đã bị loại bỏ rồi không?"

    "Không đâu, cậu xem nơi đó, nhìn thấy bóng đen không?" Lăng Mộ Dương đưa đèn pin mắt sói trên tay chiếu hướng về phía một khối băng trên vách tường, để Giản Vô Tranh cùng những người khác nhìn rõ thứ chôn sâu bên trong lớp băng.

    Thị lực Giản Vô Tranh vô cùng tốt, Lăng Mộ vừa nhắc nhở, cậu liền chú ý tới thứ được bao phủ dưới lớp băng kia ngay, đó là một vật thể tương tự hình người, phía đầu của nó, điêu khắc một ấn ký hình bán nguyệt, thoạt nhìn cùng mặt trời mới mọc giống nhau, đại khái do niên đại quá lâu, đường nét mặc dù ngắn gọn cũng đã có chút mơ hồ.

    "Cậu là nói, chúng nó sẽ từ trong băng nhảy ra?" Hoắc Tam Nhi nhíu nhíu mày, nghi hoặc nói: "Thế thì cũng quá giật gân rồi, ngay cả người sống cũng chưa chắc có thể từ trong băng dày như vậy bò ra, huống chi một người đã chết mấy ngàn năm bị phong kín dưới băng cứng?"

    "Chưa chắc là người, đất Tạng cổ có một loại xác sống được gọi là Quỷ Trụ, là động vật thành tinh chui vào trong ngực con người, chiếm cứ ý thức và thân thể của con người để đạt được mục đích, mà động vật thành tinh này, trường kỳ trú trong cơ thể người, dần dần cùng ruột trong cơ thể người sinh trưởng dính liền cùng nhau, cuối cùng diễn sinh ra loại quái vật Quỷ Trụ này." Giản Tam Sinh vuốt cằm vừa suy tư vừa nói: "Trước khi ta tiếp quản chức Chưởng Nhãn nhà họ Giản, từng nghe mấy chú bác bề trên nói đến một chuyện thế này."

    Khi đó Giản gia nhận được tin tức, nói ở phụ cận núi Tư Châu huyện Tây Can phát hiện một sinh khanh, lúc ấy là cha của ba anh em Giản Tam Sinh Giản Thế Nhân đi đào mộ, Chưởng Nhãn thì lại là em trai ruột của Giản Thế Nhân Giản Tiêu, Giản Tiêu người này cũng tương đối khôn khéo giỏi giang, sau khi nhận được tin tức lập tức mang người qua đó, nhưng đang lúc giao dịch buôn bán thì đụng phải một người, bởi vì ở trong núi, mọi người cứ ngỡ đụng phải dân Tây Tạng lên núi săn thú, không suy nghĩ nhiều, liền xuất tiền mới gã chỉ đường.

    Không ngờ chính là, người này vào buổi tối thừa dịp đoàn người đang ngủ định bụng hành hung hại người, hoàn hảo bị phát hiện. Đám xuyên sơn lão quỷ từ trước đến nay tâm độc tay hiểm, vừa thấy gã này nghĩ cách đánh tới đầu bọn họ, hiển nhiên không thể buông tha. Sau khi giết chết gã, mọi người đẩy lớp quần áo dày trên người gã ra, lúc này mới thấy rõ trên thân hình cao lớn của người nọ cư nhiên mọc một đầu hoẵng, mà vị trí từ đầu con hoẵng trở xuống, toàn bộ vùi sâu vào trong ngực người. Dùng dao xé thân thể quái vật kia ra, phát hiện thân thể con hoẵng đã cùng bộ phận ruột của cơ thể người dây dưa sinh trưởng cùng một chỗ, quái dị buồn nôn không sao kể xiết.

    Sau khi Giản Tam Sinh kể xong, mọi người đều thoáng trầm mặc, Lăng Mộ Dương ngẩng đầu tùy tiện quét mắt nhìn xung quanh, vừa muốn mở miệng nói chuyện, chợt nghe thấy tiếng trầm đục của vật nặng rơi xuống đất, sau đó một khắc, một tràn tiếng kêu cực kỳ bén nhọn chói tai chợt vang lên trong bóng tối, thanh âm cao kia lạ lùng, tựa như muốn xoắn sâu vào trong óc vậy, cơ hồ đâm thủng màng tai mọi người.

    Đột ngột nghe tiếng thét chói tai như thế, trái tim mọi người đều thoáng co chặt, ngay cả hô hấp cũng theo đó mà đình chỉ, còn chưa kịp phản ứng, liền phát hiện đèn pha và đèn pin mắt sói trên tay đã tắt ngúm trong tiếng kêu bén nhọn kia.

    Ngay sau đó, tiếng phá băng vang lên liên tiếp chung quanh không theo quy luật nào, đó là một loại thanh âm của lớp băng dày bị người mang búa đập nứt ra, mãi đến khi hơn mười loại thanh âm dạng này vang lên, Giản Tam Sinh mới kịp phản ứng, thứ phong bế trong băng này, thật sự đã thoát ra.

    Song sự tình phát sinh quá mức đột ngột, không chỉ những người khác, mà ngay cả thân là Chưởng Nhãn như Giản Tam Sinh cũng chưa kịp rõ ràng tình huống để nghĩ ra biện pháp ứng đối, đại não vẫn còn nằm trong giai đoạn quan sát tình thế, không rảnh lo lắng làm thế nào đối mặt với hỗn loạn trước mắt. Do đó khi bên cạnh chợt có người nói: "Phía dưới quan tài này trống rỗng, chúng ta mau chạy vào!"

    Giản Tam Sinh liền không chút do dự vội vàng gọi mọi người nhảy vào trong hòm băng, sau đó theo ám đạo trong hòm băng trốn vào sâu bên trong tầng dưới của mộ thất.

    Những người khác vào lúc này cũng chỉ biết nghe theo Nhị gia, thứ từ trong lớp băng bốn phía lập tức sẽ tới đây, tại loại địa phương tối om này cùng chúng nó đánh nhau, kết quả tất nhiên chết không toàn thây, vì vậy mỗi người đều ngậm chặt miệng, cấp tốc mà trật tự nhảy vào ám đạo.

    Giản Vô Tranh khi đi theo phía sau Nhị ca, trong đầu mơ hồ nghĩ tiếng nói chuyện vừa rồi không giống bình thường, chẳng biết là vì tình huống khẩn cấp khi ấy không cẩn thận lắng nghe hay bởi vì thanh âm chung quanh quá mức hỗn loạn, khiến cậu cảm thấy thanh âm kia có chút cảm giác xa lạ cổ quái. Bất quá loại trực giác này chỉ chợt lóe trong đầu rồi biến mất, rất nhanh Giản Vô Tranh đã bị hoàn cảnh trước mắt làm cho mụ mị đầu óc.

    Ám đạo xây dựng phía dưới hòm băng này vô cùng kỳ lạ, có đoạn gồ ghề đơn sơ, có đoạn tinh xảo chỉnh tề, chỗ gồ ghề chỉ có thể dùng cả tay lẫn chân cẩn thận đi xuống, hơi chút vô ý sẽ đập trúng đầu, chỗ chỉnh tề thì có thể nhìn thấy cổ văn phức tạp tràn ngập trên vách tường, Giản Vô Tranh chưa từng nghiên cứu những thứ này, hiển nhiên đọc không hiểu phía trên viết những gì, chỉ là cậu có chút chú ý tới, trong cổ văn liên tiếp đó, mỗi đoạn đều có ký hiệu giống với ký hiệu điêu khắc trên hòm băng giữa thủy tinh cung, ký hiệu này cũng được vẽ ở đầu những bóng đen nọ.

    Giữa ám đạo ngã rẽ rất nhiều, Giản Vô Tranh vừa quan sát văn tự trên vách tường, vừa dựa vào thính giác đi theo Nhị ca phía trước, trong lúc vô ý quay đầu nhìn lại, chợt phát hiện đám người Hoắc Tam Nhi vẫn chưa theo kịp, vội lớn tiếng gọi Giản Tam Sinh: "Chờ một chút, Nhị ca, bọn họ chưa theo kịp."

    Giản Tam Sinh vốn đang một bên suy nghĩ một bên đi về phía trước, anh cũng phát giác trong hỗn loạn vừa rồi có chỗ không đúng, nhưng suy nghĩ hồi lâu cũng không nhớ ra được là chỗ nào, lúc này nghe Giản Vô Tranh nói mọi người chưa theo kịp, liền nhíu mày quay đầu lại vừa đi vừa mắng: "Mấy đứa chết tiệt kia chỉ biết chạy lung tung, cũng không nhìn xem bây giờ là lúc nào, bị Quỷ Trụ ăn cũng chỉ có thể trách chính mình không cẩn thận!"

    Đi tới bên cạnh Giản Vô Tranh, Giản Tam Sinh tùy tiện hô vài câu, phát hiện không ai đáp lời, liền lo lắng sẽ lại bị tản ra liền kéo Giản Vô tranh đi trở về, sau khi đi một đoạn, hai anh em đồng thời ngừng bước, kinh ngạc nhìn nhau.

    "Đây hình như không phải con đường ban đầu, vừa rồi đã đi nhầm ngã rẽ nào, em có nhớ không?" Giản Tam Sinh vuốt mặt, bất đắc dĩ hỏi.

    "Em làm sao nhớ được, đều là anh tìm đường." Giản Vô Tranh trắng mắt liếc Nhị ca, tức giận nói: "Làm sao bây giờ, lần này hoàn toàn tách ra rồi, cũng không rõ mấy người bọn họ có đang ở cùng nhau cả không, vạn nhất chia làm mấy tốp, vậy thì không tốt rồi."

    "Thật con mẹ nó, em nói mấy đứa chúng nó có phải ăn no rửng. . . . . . ." Càng nghĩ càng phiền, giọng điệu của Giản Tam Sinh cũng càng ngày càng ác liệt, lại bị người trước mắt cắt ngang mới không nói ra khỏi miệng: "Lăng Mộ?!"

    Nhìn thấy từ từ ngã rẽ ló ra Lăng Mộ Dương, Giản Tam Sinh thật sự vừa mừng vừa sợ, vội vàng bước sang hỏi: "Những người khác đâu? Mấy người các cậu không có tản ra đấy chứ?"

    Ánh mắt Lăng Mộ Dương hơi cổ quái liếc mắt nhìn Giản Tam Sinh và Giản Vô Tranh, sau đó cười hì hì nói: "Không có, chính là sợ lại xảy ra vấn đề gì, mấy người bọn họ đều ở bên kìa chờ đấy, tôi biết đường, cho nên đến tìm hai người, đi nhanh thôi, nếu không lát nữa thứ phía trên đuổi xuống thì phiền toái to."

    "Đi thôi." Gật đầu, Giản Tam Sinh ra dấu ý bảo Lăng Mộ đi trước dẫn đường, sau khi xác nhận Lăng Mộ Dương xoay người nhìn không thấy bọn họ nữa, mới hướng Giản Vô Tranh bên cạnh đưa mắt ra hiệu.

    Giản Vô Tranh hiểu ý, dùng mắt đáp lại Nhị ca, rồi lấy ra Thái A kiếm trước đó Khiêm Tử để lại cho mình nắm trong tay, nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Lăng Mộ Dương phía trước. Mà Giản Tam Sinh cũng lặng lẽ móc ra một thanh dao găm quân dụng, chuẩn bị tùy thời hành động.

    Kỳ thật ánh mắt lơ đãng của người này khi vừa xuất hiện khiến cho hai anh em có trực giác cực mạnh sinh ra cảm giác khác thường, mặc dù chỉ lướt qua vài giây, nhưng Giản Tam Sinh cùng Giản Vô Tranh vẫn nhìn ra chỗ không đúng, ánh mắt người nọ rõ ràng đang khẳng định cái gì đó, vẻ mặt này tuyệt đối sẽ không có ở tên ngốc Lăng Mộ kia.

    Mà lời kế tiếp hắn nói, càng khiến hai người hiểu được, nam nhân trước mặt bộ dáng giống hệt Lăng Mộ Dương này, là giả. Cũng không biết hắn đến tột cùng là ai, làm sao lại xuất hiện trước mặt bọn họ vào loại thời điểm này, hắn đóng giả thành Lăng Mộ Dương với mục đích gì, còn Lăng Mộ Dương chân chính đã đi đâu, có phải còn cùng những người khác một chỗ hay không.

    Nếu đoán không lầm, Lăng Mộ Dương giả này, e rằng cũng chính là tên trộm đi la bàn và Thắng Tà bên hồ kia. Giản Vô tranh nhíu mày, quá nhiều chuyện cần hiểu rõ, đối với bọn họ mà nói tình hình rất không ổn, cực kỳ bị động.

    Ăn ý cùng Nhị ca liếc mắt nhìn nhau, Giản Vô Tranh đánh đòn phủ đầu đột ngột giơ Thái A lên, nhắm ngay vị trí cổ của "Lăng Mộ Dương", sau đó lạnh lùng mở miệng nói: "Có giả vờ nữa cũng vô ích người anh em, ngươi biết thứ trên tay ta là cấp bậc gì rồi, nói cho chúng ta biết trước ngươi là ai, sau đó đem la bàn và Thắng Tà trả lại đây."

    Thái A kiếm phảng phất như cảm ứng được tâm tư của chủ nhân, giống như thị uy mà tản mát ra trận trận lệ khí âm hàn lạnh thấu xương, mũi kiếm sắc bén vô cùng từ từ nổi lên màu đỏ tươi, gần như muốn nhỏ máu.
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 17 - Thật giả khó phân
    Cảm giác được rõ ràng lệ khí hung sát lạnh buốt của Thái A kiếm đang theo thân kiếm chậm rãi thấm vào da mình, "Lăng Mộ Dương" thoáng dừng một chút, sau đó vẻ mặt khó hiểu cùng hoảng sợ, cứng ngắc quay đầu lại nói: "Tam, Tam gia? Cậu dựa vào đâu mà nói thế, cái gì mà tôi là ai, hai người các vị làm sao vậy? La bàn và Thắng Tà chẳng phải bị người ta đánh cắp ở bên hồ rồi sao, làm sao có thể ở chỗ tôi được?"

    "Bớt giả vờ giả vịt đi, sau tai Chu Tước có nốt ruồi, tại sao ngươi không có, đừng nói với ta là ngươi ăn mất rồi nhé." Ánh mắt Giản Vô Tranh hơi tỏ vẻ ngả ngớn, ngữ khí vẫn lạnh lùng bình tĩnh như trước, bất quá cánh tay giơ Thái A kiếm đã có chút tê dại, không khỏi thầm mắng trong bụng trọng lượng của kiếm này, thật không phải thứ người thường có thể nhấc được.

    Nghe vậy, thân hình không đổi của "Lăng Mộ Dương" phát giác có chút chấn động, lập tức ha ha cười nói: "Đừng đùa tôi nữa, tôi có nốt ruồi khi nào chứ, không tin tôi cởi quần áo cho các anh nhìn xem, toàn thân cao thấp chưa hề có chỗ nào mọc ra thứ gì kỳ quái, đừng nói nốt ruồi, ngay cả trĩ cũng không có, người ta còn là xử nam đó nha!"

    Cười nhạo một tiếng, Giản Vô Tranh càng tin chắc nhếch khóe miệng: "Nhưng ngươi đã do dự không phải sao, trên người Lăng Mộ Dương quả thật không có mọc nốt ruồi nào, nốt ruồi của hắn ở trong đầu, ngươi quá nhanh trí, giả bộ thế nào cũng giả không ra cái loại ngớ ngẩn như hắn, huống chi. . . . . ."

    "Huống chi ngươi muốn lừa chính là hai anh em chúng ta, ngươi nha nhặt quả hồng cũng không biết chọn quả mềm mà nắm, sao Trần lão tam lại giáo dục ra thứ thiếu hiểu biết như ngươi vậy chứ." Giản Tam Sinh khinh thường bĩu môi, thầm nghĩ bọn họ cả đời này cũng chưa có lấy một người có thể so sánh với Giản Nhị gia anh, Trần lão tam là thế hệ trụ cột của cha bọn họ Giản Thế Nhân, năm đó cùng chú Giản Tiêu đồng dạng là nhân vật rung trời chuyển đất trong giới.

    Vì vậy cầm dao xếp quân dụng trong tay gấp lại, đi tới trước mặt người nọ, dõi theo mắt gã nói: "Đổi mặt Trần gia Thiểm Tây, lần này có mấy người tới? Ngươi là vai vế gì, Trần gia không biết tính sao, ngay cả loại hàng như ngươi cũng dám ném ra ngoài?"

    Không ngừng bị bóc trần, còn bị sỉ nhục đến mức này, người nọ rốt cuộc nhịn không được lộ ra sắc mặt âm trầm, dùng thanh âm vốn có của mình nói: "Lão tứ Trần gia Trần La Tinh quả thật không có bản lãnh gì, sớm nghe mấy cụ ở nhà nói Nhị gia Giản gia là một nhân vật có tiếng, nhưng hiện tại xem ra bất quá cũng chỉ là hạng kê minh cẩu đạo mà thôi."

    (Tiêu: Kê Minh Cẩu Đạo nghĩa là học tiếng gà gáy gạt người mở của thành, giả chó tiến hành trộm cắp. Chỉ những kỹ năng không đáng nói. Cũng ẩn dụ hành vi lén lén lút lút.)

    "Hắc." Giản Tam Sinh nở nụ cười, đưa tay vỗ mặt người nọ, trêu tức nói: "Đem cái mặt này của ngươi kéo xuống, nói một chút xem Nhị gia ta tới cùng kê minh cẩu đạo thế nào?"

    Từ trong lời của Nhị ca Giản Vô Tranh nghe ra được người này là Trần gia ở Thiểm Tây gì đó, tên tuổi này phỏng chừng cũng là một đương sự vượt trội, bất quá cậu cũng kỳ quái đám người Trần gia này tại sao nói Giản Tam Sinh là hạng người kê minh cẩu đạo, chẳng lẽ Nhị ca giấu bọn họ làm chuyện gì xấu xa sao. . . . . . .?

    "Các ngươi bảo ta trả la bàn và Thắng Tà cho các người, nhưng không biết là ai đã hại chết đại ca của bọn ta trước, sau đó trộm đi Thanh Long ngọc hoàng và Thái A kiếm?!" Trần La Tinh vẻ mặt u ám, phẫn hận trừng mắt nhìn Giản Tam Sinh cười tủm tỉm trước mặt, biết hôm nay lọt vào tay anh, chỉ sợ sẽ không có đường sống.

    Nghe được nguyên nhân này, Giản Vô Tranh lập tức bất đắc dĩ mở miệng giải thích: "Đại ca ngươi chết thế nào quả thật không rõ ràng lắm, bất quá ngọc hoàng là ta phát hiện trong tay một người chết bị chặt đứt đầu, Thái A kiếm là cắm trong quan tài, hai thứ đó đều vô chủ, tại sao không thể lấy? Lại nói trộm và nhặt chính là hai bản chất khác nhau, thời tiểu học thầy cô không dạy cho ngươi sao?"

    "Ngươi!" Bị Giản Vô Tranh chẹn họng đến lửa giận càng bốc to, Trần La Tinh vội cãi lại: "Dù sao đồ cũng ở trong tay các ngươi, hiển nhiên các ngươi muốn nói thế nào cũng được, người rốt cuộc là ai hại chết, tự trong lòng các ngươi rõ ràng!"

    "Ta khinh! Chỉ dựa vào một tên dùng diện mạo thật của kẻ khác như ngươi mà đòi cùng Nhị gia ta phân rõ phải trái, người có phải ta giết hay không, chạy về hỏi lão gia tử nhà ngươi!" Cho tới giờ chưa từng bị người ta dùng loại ánh mắt này nhìn, lửa trong bụng Giản Tam Sinh thoáng cái phụt lên, biến sắc, hung tợn chửi rủa: "Huynh đệ các ngươi chưa thương lượng với Trần lão tam liền dám xằng bậy, sau này gặp nạn đừng trách Giản gia ta không để cho mặt mũi, đừng quên tám năm trước là ai vào thời khắc mấu chốt đưa tay kéo các ngươi, thứ chó vong ân phụ nghĩa."

    Nghe khẩu khí của Nhị ca, Trần gia Thiểm Tây này e rằng cùng nhà mình dính dáng sâu xa, khó trách chỉ gặp mặt đối phương một lần Giản Tam Sinh đã biết căn nguyên. Trong bụng Giản Vô Tranh âm thầm so đo, hiện tại xem ra, khả năng có người ở giữa cản trở cực kỳ lớn, bằng không dựa vào quan hệ của hai nhà, làm sao bị đối phương hiểu lầm giết người của bọn họ được?

    Mà Trần La Tinh ở một bên nghe xong lời Giản Tam Sinh nói sắc mặt càng khó coi, lần này ra ngoài quả thực chỉ có hắn và Tam ca biết, liên lạc cùng đám người nọ cũng là Tam ca, cả sự kiện cũng không để cho những người khác trong nhà nghe được chút tiếng gió, mặc dù không rõ ràng lắm tại sao Tam ca muốn gạt người trong nhà, nhưng nghe nói đã tìm được người sát hại đại ca rồi, hắn liền không thể kiềm chế được hận ý của mình nữa.

    Nghiến răng nghiến lợi lại nói không ra được một câu phản bác, Trần La Tinh gồng cứng người cùng Giản Tam Sinh so với mình lớn hơn vài tuổi mà đã có thể trở thành nhân vật tiếng tăm đối mặt.

    Phát hiện thằng nhóc này còn dám dùng loại ánh mắt đó nhìn mình, Giản Tam Sinh rốt cuộc không thể nhịn được nữa một cước đạp tới: "Đi trước dẫn đường! Tìm không ra đám nhóc nhà ta thì con mẹ nó ngươi chết với ta, còn mấy đứa nhà ngươi có tham dự lần này, là ai nói hết ra cho Giản gia ta nghe?! Nói rõ ràng từng đứa, Nhị gia ta tạm tha chết cho ngươi."

    Nhìn thấy Giản Tam Sinh móc súng chỉa vào đầu mình, tựa hồ đã đến tình cảnh giận không kềm được nữa, trong lòng Trần La Tinh nhịn không được có chút khiếp đảm, một là lo lắng anh ta thật sự sẽ kết liễu mình, hai là chuyện của vai vế bên trên mặc dù biết không nhiều, nhưng nếu hắn và Tam ca thật sự bị người ta lừa, gặp phải sự tình này, đến lúc đó về nhà chỉ có nước ăn gậy. Lúc này Trần La Tinh mới thầm than trong lòng bản thân trẻ tuổi nông nỗi, cứ tiếp tục như vậy, làm không tốt sẽ bị ông già ngang ngược ở nhà đuổi ra khỏi cửa Trần gia.

    Trong mộ đạo âm trầm lạnh giá, Trần La Tinh đi phía trước hai người, nhưng thủy chung không nói gì, mãi đến khi Giản Tam Sinh lại đạp một cước thứ hai, Trần La Tinh mới lảo đảo hét lớn: "Ta nói ngươi có thể đừng vậy nữa được không! Đạp chết ta rồi ngươi tự đi mà tìm người!"

    "Ta tính rồi, đạp chết thì đến lúc đó ta tự mình kéo thi thể của ngươi về Thiểm Tây, để cho Trần lão tam xem mấy đứa con trai hắn hăng hái thế nào." Giản Tam Sinh cau mày châm một điếu thuốc đặt lên miệng, trong bụng cáu kỉnh lo lắng vài sự tình, ngoài miệng lại hỏi: "Là ai cung cấp thông tin cho các ngươi, thứ kia còn có ai biết nữa?"

    "Ta cũng không biết, lần này là ta cùng Tam ca đơn độc hành động, đều là anh ấy liên lạc với người khác, ta chỉ giúp một tay, ngươi muốn biết thì tự đi tìm Tam ca của ta mà hỏi." Xoa chân bị đá đau, Trần La Tinh tức giận nói: "Ta đâu phải con của ngươi, cũng không phải thủ hạ của ngươi, dựa vào cái gì vừa đánh vừa mắng ta, vả lại ngươi và ta chính là đồng lứa đó."

    Cẩn thận quan sát động tĩnh chung quanh, Giản Tam Sinh quét mắt liếc Trần La Tinh một cái thuận miệng đáp: "Quy củ trong nghề, có bản lãnh thì định đoạt, bằng thủ đoạn của Nhị gia ta hiện giờ, ngay cả cha ngươi ở chỗ này cũng phải cho ta ba phần nhún nhường, ngươi thì tính là gì, còn muốn làm con trai ta, ta mà có con trai như ngươi ta trực tiếp nhét nó trở về, không thể để nó làm ta mất mặt xấu hổ được."

    Cho dù biết hai anh trai nhà mình đều là người không thể trêu vào, Giản Tam Sinh vẫn đối với kiểu nói chuyện không chút lưu tình của Nhị ca mà đảo mắt xem thường, nghĩ thầm anh ấy lần này thật sự là bị chọc xù lông rồi, nổi nóng lên so với mình còn cuồng vọng hơn, có xem thường người ta cách mấy cũng đâu cần biểu hiện trắng trợn ra vậy chứ.

    Trần La Tinh kia hiển nhiên cho tới giờ cũng chưa từng bị người ngoài đối xử như thế, mím chặt môi mỏng chỉ nhìn mà không lên tiếng, bước nhanh về phía trước dẫn đường.

    Loại phản ứng này khiến Giản Tam Sinh cảm thấy đùa vui đến thần kỳ, biết hắn thực sự nói không nên lời nữa rồi, cũng không tiếp tục bức ép nữa, chỉ đưa mắt ra hiệu cho Giản Vô Tranh, bảo cậu trông kỹ tên họ Trần này, đừng lơ là, không để cho hắn làm ra chuyện mờ ám gì nữa.

    Ám đạo phía dưới thủy tinh cung này vô cùng phức tạp, một khi sơ sảy sẽ đi vào ngõ cụt, cũng may có mang theo Trần La Tinh, không lâu sau đã nghe được một trận tiếng người ầm ĩ, tựa hồ là một đám đang to tiếng cãi vã. Giản Tam Sinh lắng nghe một chút liền nghe ra là đám người Hoắc Tam Nhi, vội tăng nhanh cước bộ.

    "Tam gia, tôi không biết rốt cuộc anh bị làm sao, nhưng mà thiếu gia ngài tính tình thật sự không có chỗ nào dùng được, hiện tại Nhị gia còn chưa biết ở đâu, sao có thể làm cậu ấy bị thương chứ?!" Thanh âm vừa nóng ruột oán vừa oán giận của Hoắc Tam Nhi truyền đến, không khỏi làm cho hai huynh đệ đi theo phía sau Trần La Tinh sửng sốt, đồng thời dưới đáy lòng thầm kêu không ổn.

    Giản Vô Tranh vừa chuẩn bị tiến lên làm cho rõ ràng, chợt nghe được một thanh âm vừa lãnh đạm vừa cao ngạo giống mình như đúc, nói: "Tôi nhìn không vừa mắt hắn đấy thì sao, có gan thì các người đụng đến tôi thử xem, xem Nhị ca tôi sẽ thiên vị ai nào."

    Đây tuyệt đối không phải là lời mình có thể nói ra, nhưng đối với đám người Hoắc Tam Nhi hiện tại mà nói, lại là thương tổn chí mạng. Giản Vô Tranh thấp giọng mắng một tiếng mẹ, biết mình còn không qua đó, sợ rằng cho dù sau này biết rõ hết thảy, bọn họ đối với Giản tam gia cậu cũng sẽ mãi có một vướng mắc.

    Cùng Giản Tam Sinh liếc mắt nhìn nhau, Giản Vô Tranh đẩy Trần La Tinh phía trước ra bước nhanh tới, khoảnh khắc vừa nhìn rõ tình cảnh trong mộ thất, cảm giác tựa như đang nằm mơ.

    Người đàn ông giống mình như đúc kia đang khoanh tay đứng trước mặt cùng giằng co với Hoắc Tam Nhi, bề ngoài và thanh âm hoàn toàn giống nhau, mà ngay cả thần thái đều có bảy phần tương tự, điều này làm cho đại não Giản Vô Tranh nhất thời mờ mịt, cơ hồ phân không rõ hiện thực, thậm chí có loại lỗi giác đó là chính mình. Lúc này mới hiểu được tâm tình của Lăng Mộ ở bên hồ khi biết có người giả mạo mình.

    Ép buộc chính mình tỉnh táo, Giản Vô Tranh khựng lại hai giây, sau đó nghiêm mặt tới gần sản phẩm giả kém chất lượng kia nói: "Nhị ca ta đương nhiên là bênh vực ta, về phần hàng lậu như ngươi, làm người Giản gia bị thương, nên biết sẽ có kết quả gì, ngươi nói xem ngươi tự mình động thủ, hay để ta trực tiếp gọi 12315?"

    (Tiêu: 12315 là số điện thoại đường dây nóng dành cho người tiêu dùng khiếu nại lên tổng cục quản lý hành chính công thương quốc gia)

    Nhìn trước mặt hai Giản Vô Tranh hoàn toàn giống nhau, tất cả mọi người hoảng sợ trừng lớn hai mắt, ngạc nhiên xen lẫn nghi ngờ quét mắt nhìn qua nhìn lại giữa hai người, bị Giản Vô Tranh giả nổ súng bắn bị thương chân Quách Đầu to dưới sự nâng đỡ của Bắc Ca chậm rãi đứng dậy, đôi môi tái nhợt giật giật, nhưng không thành tiếng.

    Sau một lát Giản Tam Sinh mang theo Lăng Mộ dỏm cũng từ trong mộ đạo hiện thân, vốn đang chuyên chú vào hai Giản Vô Tranh Lăng Mộ Dương ngơ ngác nhìn trong chốc lát, sau đó giống như đang soi gương mà chỉ vào Trần La Tinh kêu lên: "Mệ kiếp! Ngươi, con mẹ nó ở chỗ nào chui ra vậy?!"

    Trần La Tinh nhíu nhíu mày vừa muốn mở miệng, Lăng Mộ lập tức quay đầu chuyển hướng sang Giản Vô Tranh đang cầm Thái A kiếm, vẻ mặt bi thương nói: "Tam Gia, khi nào gọi 12315 tiện thể đem thứ này mang đi luôn dùm. . . . . . Mẹ nó đều là hàng lậu!"

    Mà những người khác lúc này đã hoàn toàn choáng váng, đều nhìn về phía Giản Tam Sinh, chỉ chờ Nhị gia đưa ra giải thích và quyết định để chấm dứt trò hề trước mắt này.

    Thở dài, Giản Vô Tranh có chút áy náy liếc nhìn vết thương của Quách Đầu To, sau đó trừng mắt kẻ giống mình kia nói: "Thanh Thái A kiếm này là của Trần gia, lấy Thắng Tà ra chúng ta trao đổi, sau này ai cũng không nợ ai nữa."

    Nghe được lời Giản Vô Tranh nói, không chỉ có Trần La Tinh, mà ngay cả Trần Liêu đang đóng giả thành cậu cũng sửng sốt, chẳng qua không đợi mọi người kịp phản ứng, Giản Vô Tranh lại khoanh tay, bộ dáng tính toán kỹ càng tiếp tục nói: "Vốn nghĩ muốn nói như vậy, bất quá hiện tại tình thế này, chỉ sợ mạng của hai huynh đệ các người đều phải dùng Thắng Tà và La Bàn để đổi. . . . . . .Muốn mạng hay muốn Thái A kiếm, các ngươi tự mình lựa chọn."
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 18 - Thi quỷ áo đỏ
    Dùng dây thừng thô trói chặc hai anh em Trần gia lại, Lăng Mộ tiểu nhân đắc chí bước đến sát trước mặt hai người đang ngồi dưới đất, từ trên cao cúi xuống nhìn Trần La Tinh giống mình như đúc, nghĩ thầm nếu trực tiếp ném thứ này cho Thành Lão Hổ, không biết sẽ có kết quả gì.

    Trần La Tinh phát hiện có người tới gần, liền vô thức ngẩng đầu nhìn, thấy Lăng Mộ Dương vẻ mặt hèn mọn vừa cười vừa nhìn chằm chằm mình, liền lộ ra ánh mắt khinh thường trừng lại đối phương.

    "Nhìn cái gì! Chưa từng thấy hàng vừa đóng gói nhập cảng hả?" Bị trừng đến khó chịu Lăng Mộ nhanh chóng mở miệng phản kích, sau đó chợt nhớ tới còn chưa biết thứ đồ giả này rốt cuộc có bộ dạng thế nào, liền quay đầu nói với Giản Tam Sinh: "Nhị gia, không bằng chúng ta lột lớp da trên mặt hai tên này xuống nhìn xem?"

    Nghe vậy Giản Tam Sinh nhìn thoáng qua bên này, cười cười nói: "Lớp da người này của Trần gia chỉ có chính bọn họ mới biết làm thế nào bỏ xuống, người khác cho dù dùng dao cắt cũng chưa chắc cắt xuống được. Cậu đừng cho rằng chỉ với chút trò bịp ấy của bọn họ có thể hù được người, thứ này ngoại trừ ngụy trang, còn có tác dụng ngừa thi phòng quỷ, đây mới là tác dụng chân chính của trò biến mặt nhà họ Trần, chỉ có điều hiện tại để hai tên nhóc chết tiệt này làm lãng phí rồi."

    Nghe xong giải thích của Giản Tam Sinh, mọi người mới hướng hai anh em Trần La Tinh ném tới cặp mắt có chút ý tứ khác, bằng không chiếu theo giải thích trước đó, hai người này trong mắt bọn họ chính là kẻ lừa đảo triệt triệt để để vô sỉ, nhất là Quách Đầu To, đối với tên Trần Liêu kia quả thực là hận thấu xương.

    Giúp Quách Đầu To băng bó vết thương xong, Giản Vô Tranh vỗ vỗ vai hắn an ủi, tiếp đó đứng lên nói với Nhị ca: "Nếu hai người bọn họ nói thế nào cũng không chịu tiết lộ chuyện của đám người kia, chúng ta dứt khoát mượn cơ hội này đùa chơi trò Vô Gian Đạo một lần đi."

    Được Giản Vô Tranh thức tỉnh, Giản Tam Sinh lập tức nhíu mày, trong lòng phút chốc hiểu được ý tứ của cậu, ngoài miệng lại nói: "Tiếp tục."

    Trừng mắt liếc Nhị ca, Giản Vô Tranh thở dài, tiếp tục bình tĩnh nói ra suy nghĩ của mình: "Em cùng Lăng Mộ một mình đi tìm những kẻ kia, sau đó trà trộn vào giữa bọn chúng, lấy được thông tin cần thiết rồi sẽ đi tìm các anh, Nhị ca anh cứ mang theo mọi người tiếp tục đi về phía trước, nên tìm mộ thế nào thì cứ tiếp tục tìm thế đó. Em nghĩ, dựa theo thói quen của người Trần gia, e rằng những người trước mặt bọn họ cũng chưa từng lộ ra khuôn mặt thật, việc này đối với em và Lăng Mộ rất có lợi."

    Nghe xong lời Giản Vô Tranh nói, Giản Tam Sinh mặt không đổi sắc suy tư chốc lát, hỏi: "Em có mấy phần nắm chắc?"

    "Hẳn là 80%, bị phát hiện cũng chỉ có thể xem ai chạy nhanh hơn." Giản Vô Tranh bất đắc dĩ nhún vai, lại liếc mắt nhìn Lăng Mộ: "Bất quá em dù sao vẫn cảm thấy Lăng Mộ sẽ làm vướng chân em."

    "80%. . . . . ." Nhíu nhíu mày, Giản Tam Sinh dùng một ngón tay chặn lại Lăng Mộ Dương muốn mở miệng phản bác, chậm rãi phân tích nói: "Nếu Khiêm Tử ở đó, cho dù chỉ có 50% anh cũng cho em đi, nhưng hiện giờ chỉ để cho Lăng Mộ đi theo em, đến lúc đó không chừng em còn phải che chở cho cậu ta, em nghĩ anh có khả năng quên đi 20% cơ hội khiến em bị thương kia sao? Xuyên Sơn Quỷ đều tâm địa độc ác tàn nhẫn, làm không tốt sẽ toi cái mạng nhỏ của em đấy."

    Lắc lắc đầu, khóe miệng Giản Vô Tranh cong lên một mạt cười nhạt: "Nhị ca, 80% em nói là tỷ lệ lấy được thông tin, bảo vệ tính mạng em có mười phần nắm chắc, hơn nữa em đánh cược, Khiêm Tử và Thành Nhạc hiện tại ngay ở gần đó."

    Thoáng sửng sốt, Giản Tam Sinh nghi hoặc nói: "Có khi nào em còn muốn nhân cơ hội này tìm hai đứa nó về không? Thằng nhóc này, lòng tham thật không nhỏ."

    Đang nói chuyện, trong mộ đạo thình lình truyền đến một tràn tiếng cười duyên quen thuộc, tiếng cười kia trong oán hận hàm chứa giận dữ, quỷ dị vô cùng, không ngừng quanh quẩn trong mộ thất yên tĩnh.

    Cùng Nhị ca liếc mắt nhìn nhau, Giản Vô Tranh biết cơ hội đã tới, liền không nói thêm gì nữa, kéo Lăng Mộ Dương bên cạnh qua rồi hướng nơi tiếng cười truyền đến chạy đi.

    Mắt thấy hai người đã biến mất trong bóng tối, Giản Tam Sinh hiểu sự tình đã không thể níu kéo nữa, liền mắng thầm một tiếng mẹ, gọi mọi người mang theo hai anh em Trần gia, đi hướng vào mộ đạo bên kia.

    Đi theo phía sau Giản Vô Tranh, Lăng Mộ Dương nỗ lực quên đi tiếng quỷ cười không ngừng truyền vào tai, thân thể run rẩy, thấp giọng nói: "Tam gia, tôi nói nha, cậu thật sự nắm chắc có thể bình an vô sự chạm trán cùng đám người kia sao? Đừng để đến khi đó thì đem tôi đắp vào nha, tôi còn muốn sống để ra ngoài, trở về Bắc Kinh vui vẻ hưởng thụ vài ngày đấy."

    Nghe được Lăng Mộ cực kỳ hèn mọn nói, Giản Vô Tranh đưa tay đè ép gân xanh đang bùng nổ trên trán, ác thanh ác khí nói: "Anh nói thêm một câu nữa tôi liền bóp chết anh. . . . . . Không bằng anh dứt khoát chạy về chỗ Nhị ca tôi bên kia ngay từ bây giờ đi, đỡ phải ở đây vướng víu, nhát gan như đám đàn bà vậy, uổng cho anh là một trong tứ thú."

    "Hắc, ai nói tôi sợ, tôi. . . . . ." Lăng Mộ ưỡn ưỡn bô ngực gầy yếu, nghiêm mặt nói: "Tôi đây cũng là vì hành động về sau của hai ta mà lo lắng, bất kể có làm tốt hay không, đến lúc đó người tính ra vấn đề là ai nào?"

    Cảm giác được tiếng cười kia càng ngày càng gần, Giản Vô Tranh vội vàng ra dấu để Lăng Mộ Dương phía sau dừng lại, vừa định tự mình lặng lẽ qua đó nhìn xem, chợt nghe thấy một tiếng động động của cơ quan, sau đó một bóng đen cao lớn đột ngột từ phía trên Lăng Mộ Dương nhảy xuống, sau khi rơi xuống đất nhanh chóng kéo Lăng Mộ vào ám đạo bên cạnh.

    Lăng Mộ Dương kinh hãi giãy giụa không ngớt, nhưng miệng đã bị đối phương bịt kín, chỉ có thể không ngừng đá hai chân.

    Giản Vô Tranh cũng bị dọa giật mình, lập tức muốn đến hỗ trợ, lại không ngờ rằng cơ quan lại vang lên, thêm một người nữa từ phía trên nhảy xuống, hơn nữa đem một tay kéo lấy cậu vào trong ngực.

    "Đừng nói chuyện." Hơi thở quen thuộc vây quanh Giản Vô Tranh, cậu nghe được thanh âm trầm thấp của người kia vang lên bên tai mình, ý nghĩ muốn tranh đấu ban đầu nháy mắt biến mất vô tung.

    Được kéo vào ám đạo Thành Nhạc và Lăng Mộ đang đứng, Giản Vô Tranh an tĩnh tựa trên lồng ngực rắn chắc ấm áp của Vương Tử Khiêm, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ của y, trong đầu muôn vàn tình tự.

    Mãi đến khi tiếng cười quỷ dị nọ dần dần đi xa, Giản Vô Tranh mới giãy khỏi giam cầm của Vương Tử Khiêm, kinh ngạc thấp giọng hỏi: "Hai người còn chưa đối phó nó sao?"

    Trầm mặc một hồi, tựa hồ đã suy xét thật lâu, Vương Tử Khiêm mới chậm rãi mở miệng nói: ". . . . . .Chúng tôi không thể tổn thương cô ta. . . . . ." Không đợi Giản Vô Tranh đặt câu hỏi, lại như đã quyết định nói: "Vô Tranh, bảo Nhị gia mang mọi người rời khỏi đây."

    "Đúng vậy, đừng xen vào những việc khác nữa, lập tức đi ngay." Gắt gao ôm Lăng Mộ Dương trong lồng ngực Thành Nhạc nhíu chặt mày, ngữ khí trầm trọng nói.

    "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Nghe ngữ khí hai người đều cực kỳ không đúng, Giản Vô Tranh không nhịn được bắt lấy tay Vương Tử Khiêm muốn ép đối phương nói rõ ràng hết thảy cho cậu, nhưng ngoài ý muốn phát hiện cánh tay trái thon dài hữu lực kia quấn quanh tầng tầng băng vải.

    "Tay cậu làm sao vậy?!" Đem cánh tay kia kéo đến trước mắt mình, nương theo ngọn đèn đỏ cam của đèn pin mắt sói, Giản Vô Tranh phát hiện trên ngón út và ngón áp út tay trái của Vương Tử Khiêm vốn khớp xương rõ ràng, lại quấn hơn vài vòng băng vải, mơ hồ có vết máu từ bên trong lộ ra, xem chừng bị thương không nhẹ.

    "Không có việc gì." Theo thói quen nói ra hai chữ này, Vương Tử Khiêm gắt gao kéo Giản Vô Tranh vào trong lòng, sức lớn phảng phất như muốn đem người khảm vào trong cơ thể mình. Vùi đầu vào cần cổ ấm áp tươi mát kia, cảm thụ được nhiệt độ tản mát ra từ người Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm thái độ khác thường, đột nhiên dùng âm lượng chỉ có hai người bọn họ có thể nghe được ghé vào lỗ tai cậu thì thầm: "Vô Tranh. . . . . ."

    Tình tự bao hàm trong thanh âm kia khiến tâm trạng Giản Vô Tranh trầm xuống khó tả, phảng phất như lập tức sẽ có chuyện gì không tốt phát sinh, sau đó một khắc, trong đầu cậu bật lên hình ảnh của nữ quỷ áo đỏ, lúc này mới nghĩ đến hai ngón tay bị thương của Vương Tử Khiêm, giống như ngón tay cụt của nữ quỷ kia.

    Tứ thú và nữ quỷ kia đến tột cùng có quan hệ gì, tại sao nói không thể tổn thương nó, còn Khiêm Tử tại sao cư nhiên để bị thương hai ngón tay này? Một đống vấn đề xoay quanh trong lòng, Giản Vô Tranh ngẩng đầu yên lặng đối diện cùng Vương Tử Khiêm, nhưng cũng biết rằng y sẽ không kể cho mình biết.

    Thành Nhạc ở một bên nhìn thấy thần sắc Giản Vô Tranh dần dần trở nên phức tạp, không khỏi than thầm một tiếng, kéo thân thể nhỏ nhắn của Lăng Mộ Dương qua, nói: "Lăng Mộ, tôi muốn cậu nói cho tôi biết một chuyện, tuyệt đối không thể gạt tôi, nếu không kết cuộc cậu cũng biết rồi đó."

    Lăng Mộ Dương đang nhìn Vương Tử Khiêm và Giản Vô Tranh mà âm thầm hâm một ghen tỵ, chợt nghe những lời này của Thành Nhạc, không nhịn được đảo tròn tròng mắt, nói: "Anh hỏi đi."

    "Cậu biết mình là Chu Tước khi nào, làm sao mà biết được, ngọc hoàng Chu tước cậu tới cùng đã lấy được chưa?" Thành Nhạc nhìn chằm chằm vào mắt Lăng Mộ Dương, sợ bỏ qua một tia tâm tình gì đó trong đáy mắt hắn, từng chữ từng chữ hỏi rõ ràng.

    "Ngọc hoàng Chu tước. . . . . ." Thoáng sửng sốt, Lăng Mộ Dương bị đối phương bức bách nhìn chòng chọc, biết có nói dối cũng không còn nghĩa lý gì, liền thành thành thật thật lắc đầu đáp: "Tôi còn chưa tìm được mệnh ngọc, về phần tôi làm sao biết được mình là Chu Tước, điều này rất đơn giản, thất sát hung, phá quân dũng, tham lang sát, văn khúc hòa, tứ linh của trời ngay giữa cửu châu, tôi tính toán thì biết ngay mình mệnh văn khúc, là Chu Tước của một trong tứ thú."

    Nghe vậy, Thành Nhạc kinh ngạc trừng lớn đôi mắt hổ, môi giật giật, cuối cùng như thất bại mà quơ lấy người một lần nữa ôm về ngực mình, thở dài nó: "Tôi thật con mẹ nó phục cậu rồi. . . . . . . Trách không được, trách không được cậu cái gì cũng không nhớ rõ, không có mệnh ngọc, cậu làm sao biết được cái gì. . . . . . ."

    "Hắc. . . . . ." Lăng Mộ đẩy đẩy đầu Thành Nhạc đang tựa trên vai mình hai cái, buồn cười hỏi lại: "Tôi là Chu Tước, có cái gì mà tôi không biết, không phải là một mệnh ngọc thôi sao, đối với tôi mà nói có hay không cũng vậy thôi."

    "Giống cái đầu quỷ của cậu." Thanh âm Thành Nhạc càng phát ra càng buồn bực: "Cậu căn bản không biết. . . . . . .Cái gì cũng không biết. . . . . Cả ngày chỉ biết ngốc hề hề nhảy nhót quanh Nhị gia, nếu cậu thật sự nhớ kỹ chuyện này, hiện giờ cũng sẽ không. . . . . ."

    Càng nghe càng kỳ quái, Lăng Mộ Dương cau mày muốn đẩy Thành Nhạc ra, vẻ mặt quái lại nói: "Sao tôi nghe không hiểu được anh đang nói gì hết nha, giải thích chút đi được không, đừng có đùa giỡn với người ta như vậy. . . . . ."

    Lăng Mộ Dương vốn cũng không để tâm đến lời Thành Nhạc nói, nhưng vừa nhìn được một mạt thâm thúy khó dò trong mắt đối phương, trong lòng hiếm khi thoáng siết chặc một chút. Theo hiểu biết của hắn, mệnh ngọc có thể thức tỉnh chút bản tính của mệnh chủ, hơn nữa đem linh hồn vốn nhập trên mình ngọc chuyển dời lên người mệnh chủ, dựa vào đó để bảo đảm an toàn cho mệnh chủ. Nhưng hiện giờ xem ra, tựa hồ ngọc hoàng này còn có thể thức tỉnh ký ức ở đáy lòng của mệnh chủ.

    Nếu thật là vậy, ký ức này rốt cuộc là gì, theo lý mà nói tứ thú bọn họ cũng chỉ là con người bình thường mà thôi, cũng không phải Đạt Ma gì đó chuyển thế, làm sao có chứa được ký ức trước kia chứ, việc này rất không phù hợp với khoa học, hay là, ký ức này là oán sát thiên cổ có trên mệnh ngọc?"

    Bất chợt rùng mình một cái, Lăng Mộ Dương tựa như đột nhiên tỉnh ngộ trừng mắt nhìn Thành Nhạc trước mặt, trong bụng thầm mắng mình thật sự quá ngu ngốc, ký ức này tất nhiên là thuộc về oán sát thượng cổ, cho nên chính mình không lấy được ngọc hoàng Chu Tước, mới không hoàn toàn rõ được sự tình mà Thanh Long và Bạch Hổ biết.

    Ký ức, ký ức của oán sát thượng cổ, về tứ thú. . . . . . Đến tột cùng sẽ như thế nào?

    Ý thức được tính nghiêm trọng của tình hình, khóe miệng Lăng Mộ Dương co rút vài cái, nói: "Hai người các anh, không phải là muốn làm ra chuyện gì nguy hiểm, chuẩn bị bỏ lại chúng tôi, tự mình đi giải quyết đó chứ. . . . . . ."

    Nghe vậy, Vương Tử Khiêm và Thành Nhạc chỉ liếc mắt nhìn nhau, không hề nói gì, ngay cả lời trấn an cũng không có, điều này khiến cho Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương phút chốc cảm thấy khủng khoảng.

    "Nữ quỷ áo đó lúc nãy, chúng tôi đã tìm được thi thể của cô ta rồi, hiện giờ cô ta đang thao túng thi thể của mình để truy sát chúng tôi, cậu hẳn phải biết thứ kia gọi là gì." Thành Nhạc nhìn thoáng qua tay trái bị thương của Vương Tử Khiêm, trầm giọng nói.

    Suy nghĩ vài giây, Lăng Mộ Dương sau khi kịp phản ứng lập tức sợ hãi biến sắc khẽ kêu lên: "Thi quỷ?!"

    "Đúng vậy." Vô thức cầm lấy tay trái, đôi mắt Vương Tử Khiêm ảm đạm, lạnh lùng nói: "Cô ta đang tìm kẻ giết mình."

    "Kẻ giết cô ta?" Giản Vô Tranh đưa tay cầm lấy tay trái của Vương Tử Khiêm, một bên ở trong lòng cấp tốc chỉnh lý lại tất cả mọi chuyện, một bên hỏi: "Cậu cùng Thành Nhạc lần đầu tiên tới đây, làm sao có thể là kẻ hại chết cô ta, tại sao cô ta truy sát hai người?"

    Thành Nhạc vừa muốn mở miệng trả lời, lại bị Vương Tử Khiêm đột ngột đưa một ngón tay ngăn lại, trong thanh âm của y lộ ra lo lắng hiếm thấy: "Đừng nói nữa, đi mau."

    Ba người đồng thời nghi hoặc nhìn về phía y, sau đó theo hướng ngón tay Khiêm Tử quay đầu nhìn về góc ngoặt nơi ám đạo, chỉ thấy một bàn tay nhỏ nhắn phiếm xanh tái nhợt đang vịn bên tường, trên bàn tay chỉ có ba ngón nọ vặn vẹo quỷ dị, phảng phất như chủ nhân của nó sẽ lập tức từ sau bức tường thò đầu ra.
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    Q2 - Chương 19 - Huyền Vũ hiện thân
    Bị kéo vào trong mộ đạo cấp tốc chạy trốn, Giản Vô Tranh vừa ở trong lòng đoán thân phận của nữ quỷ, vừa đề cao cảnh giác chú ý hết thảy xung quanh. Phát hiện tay phải đang nắm tay Khiêm Tử truyền đến xúc cảm ẩm dính, liền cúi đầu nhìn xem, lúc này mới phát hiện hai ngón tay vốn băng bó đàng hoàng của Khiêm Tử, lúc này đã tràn ra lượng lớn máu tươi.

    Việc này tuyệt đối là hiện tượng khác thường, thần sắc Giản Vô Tranh u ám, muốn lập tức dừng lại băng bó cho Vương Tử Khiêm lần nữa, rồi lại biết tình huống hiện giờ đứng lại mới là nguy hiểm nhất.

    Bên cạnh Lăng Mộ Dương cũng đã phát hiện điểm này, kinh ngạc thấp giọng kêu lên: "Thanh Long, tay cậu bất thường kìa!"

    Lời vừa ra khỏi miệng, Vương Tử Khiêm lập tức ngừng lại, mặt không chút thay đổi nhìn tay trái mình máu chảy không ngừng, sau đó cùng Thành Nhạc trao đổi ánh mắt, nói: "Các anh chạy trước, tôi dẫn dắt cô ta rời đi."

    Không được, cậu lại không thể tổn thương cô ta, đi một mình chẳng phải tìm chết sao?" Một tay kéo Vương Tử Khiêm đang muốn xoay người rời đi, Giản Vô Tranh trừng mắt nhìn y khẩu khí cường ngạnh nói.

    "Để cậu ấy đi đi, các anh cũng nhìn thấy cánh tay đó rồi đấy, dấu hiệu này là không xong rồi, tôi đưa mọi người đến chỗ an toàn trước, rồi sẽ trở về giúp cậu ấy, yên tâm, không có việc gì đâu." Nỗ lực trấn an Giản Vô Tranh, dưới đáy lòng Thành Nhạc thầm than gã đã cố hết sức rồi, nếu tiểu tổ tông này còn không thả người. . . . . . .

    "Dấu hiệu gì. . . . . ."

    Dùng sức nắm tay người yêu một chút, Vương Tử Khiêm cắt ngang lời Giản Vô Tranh muốn nói, lắc đầu ý bảo cậu đừng hỏi lại, liền chuẩn bị một mình trở về đối mặt thi quỷ áo đỏ kia.

    Biết đã không ngăn cản được nữa, Giản Vô Tranh rốt cuộc từ bỏ nói: "Chờ một chút." Sau đó níu lại bước chân Vương Tử Khiêm, đi qua đem Thái A kiếm đặt lên tay y: "Chí ít cũng mang theo thứ này đi, đối phó nhanh rồi tới tìm bọn tôi, mặc kệ nữ quỷ kia đối với các cậu mà nói ý vị thế nào, nó cũng đã chết mấy ngàn năm rồi."

    Thoáng sửng sốt, Vương Tử Khiêm mặc dù hiểu được Giản Vô Tranh hy vọng y đừng tiếp tục vì nữ quỷ kia mà làm bị thương chính mình, nhưng chỉ nhìn chằm chằm vào mắt đối phương hai giây, không hề nói gì xoay người rời đi.

    Có một số việc, y không muốn cho Vô Tranh biết.

    Theo tiếng cười chói tai quỷ dị kia đi trở về, trong đồng tử đen nhánh của Vương Tử Khiêm dần dần chảy ra một tia huyết hồng, tay trái bị thương nắm Thái A kiếm, máu tươi không ngừng tuôn ra theo thân kiếm chậm rãi nhỏ giọt.

    Nhìn thân ảnh Vương Tử Khiêm biến mất trong bóng đêm, trong lòng Giản Vô Tranh biết sớm tìm được đám người kia một chút, Thành Nhạc có thể sớm trở về giúp Khiêm Tử chống cự ác quỷ hơn một chút, vì vậy mạnh mẽ khởi động tinh thần, nhìn về phía hai người còn lại, nói: "Đi thôi."

    Nỗ lực hồi tưởng vị trí trước đó đụng độ huynh đệ Trần gia, Giản Vô Tranh mang theo Lăng Mộ cùng Thành Nhạc lao vút đi trong mộ đạo, nhưng lại phát hiện trí nhớ đối với những loại đồ vật ở chỗ này quả nhiên chẳng có tác dụng gì, mặc dù không khó khăn như mê cung, nhưng tuyệt đối không đơn giản. Lúc này tiểu tổ tông liền nhớ lại tấm da dê nhặt được trong mộ Chu Công kia, người vẽ bức bản đồ ấy nhất định là một cao thủ logic, có thể chỉ dựa vào ký ức đã đem địa cung phức tạp dày đặc ấy thể hiện trên giấy, việc này không chỉ yêu cầu bản lãnh xem qua là nhớ.

    "Các cậu không phải muốn đi tìm đám người Nhị gia?" Đi theo Giản Vô Tranh loạn chuyển trong mộ đạo, Thành Nhạc nhận thấy được đối phương hiển nhiên không phải có bộ dáng không mục đích rõ ràng, nhưng bên trong địa cung âm u nguy hiểm này, bọn họ có thể đi tìm ai?"

    "Đừng hỏi nữa, anh cứ đi theo là được." Tùy tiện khoát tay, Lăng Mộ Dương cũng giả vờ phô trương, nghĩ thầm hai người cứ lén lén lút lút giả vờ thần bí với chúng tôi, bây giờ còn muốn chúng tôi cái gì cũng nói rõ cho anh biết à, nằm mơ!

    Bất đắc dĩ âm thầm lắc đầu, Thành Nhạc hiểu rõ trong bụng Lăng Mộ Dương suy nghĩ gì, bất quá gã cũng không để ý lắm, mục đích của gã chỉ là đưa người đến nơi an toàn.

    Trong mộ đạo dị thường tối tăm, phạm vi chiếu sáng của đèn pin cũng rất có hạn, bỗng nhiên nhìn thấy phía trước xuất hiện một bóng đen cao lớn, Giản Vô Tranh liền vô thức dừng bước.

    "Đó là gì vậy?" Đèn pin trong tay run lên, Giản Vô Tranh thấp giọng hỏi.

    "Bất quá đi xem thử thì biết." Lăng Mộ Dương một bên nhíu mày suy tư một bên nói: "Lão Hổ, anh qua đó nhìn xem, an toàn thì gọi chúng tôi."

    "Tôi đi, tôi là máy dò mình cho hai người đấy à?" Thành Nhạc vẻ mặt ảo não búng một cái vào giữa trán Lăng Mộ Dương, nhưng vẫn bất đắc dĩ nghe lời đi tới.

    Một lát sau, chợt nghe thanh âm trầm thấp của Thành Nhạc truyền đến: "Là một cái trống, không có nguy hiểm, các cậu sang đây đi."

    Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương liếc mắt nhìn nhau, rồi bước nhanh tiến đến, vừa nhìn thấy bóng đen nọ quả nhiên là một cái trống thật lớn, không nhịn được thở phào nhẹ nhỏm.

    Kéo kéo cờ ngũ sắc cắm bên cạnh cái trống, Lăng Mộ nói: "Đây là trống pháp chấn địa mà, chùa miếu Bôn giáo có nhiều loại đồ vật này, còn cờ ngũ sắc này. Hai người nhìn xem chữ "vạn" màu trắng trên mặt trống này, không phải là ký hiệu ung trọng nhìn thấy trong băng động sao?"

    (Tiêu: "Ung Trọng" là chỉ loại ký hiệu chữ 'vạn'. Ở Tây Tạng, chữ 'vạn' bất luận là đồ án nào cũng có thể thấy được ký hiệu này. Trong Hán ngữ ký hiệu này đọc là 'vạn'. Dưới cách nhìn của người Tạng, 'vạn' biểu đạt cho hàm nghĩa cát tường, điểm này, giống với người Hán. Chúng ta có thể xưng 'vạn' là bùa cát tường "Ung Trọng" )

    Dứt lời, dẫn đầu đi về phía trước, dọc theo đường đi trống pháp chấn địa cùng loại thấy không ít, Lăng Mộ Dương vừa chỉ vào đồ án trên lá cờ ngũ sắc vừa giải thích: "Đại bàng này cũng là một trong những thần minh của Bôn giáo, khi ấy cũng có không ít bộ tộc dùng nó làm đồ đằng. Ở Bôn giáo, thế giới quan quan trọng nhất chính là tam giới. Bôn giáo cho rằng, thế giới chia làm ba tầng, từ tầng cao nhất đến tầng thấp nhất theo thứ tự là thiên thần, nhân loại, hung thần quỷ quái. Thần của bầu trời gọi là Tán, trên mặt đất gọi là Niên, mà thần dưới lòng đất, thì lại gọi là Long. Thần linh có những cái tên khác nhau này, đều có hai mặt tính thiện ác, bạn phục vụ tốt cho nó, là có thể mang đến cát tường, hầu hạ không tốt, sẽ dẫn tới vận rủi. Làm thế nào cùng thần linh này kết nối, gặp dữ hóa lành, đó chính là chức trách vĩ đại của pháp sư Bôn giáo."

    Giản Vô Tranh nghe đến mê mẩn, chợt thấy trên mặt trống có khắc đồ án như gió xoáy, liền hỏi: "Kia là có ý gì?"

    Nhìn thoáng qua đồ án kia, Lăng Mộ suy nghĩ một chút nói: "Kia đại khái chính là tượng trưng của quỷ thần, trong truyền thuyết dân Tây Tạng, trong mỗi cơn gió lốc đều có một ác quỷ, nếu ở trên đường nhìn thấy có gió xoáy cấp tốc kéo về hướng mình, đó chính là nó đang muốn công kích bạn."

    Giản Vô Tranh giật mình, vừa muốn gật đầu tỏ vẻ mình đã hiểu, chợt nghe sâu bên trong mộ đạo truyền đến một trận tiếng động kịch liệt của cơ quan, sau đó là tiếng gào rú kinh hoảng ầm ĩ, tựa hồ trong đó còn có thanh âm của nữ nhân.

    Ba người liếc mắt nhìn nhau, Giản Vô Tranh nói với Thành Nhạc: "Đến đây là được rồi, anh mau trở về tìm Khiêm Tử, tôi cùng Lăng Mộ qua đó nhìn xem, không thể để cho bọn chúng phát hiện anh cùng một chỗ với chúng tôi." Nhìn thấy Thành Nhạc nhíu mày, lại tiếp tục nói: "Đừng hỏi tại sao, đến lúc đó anh sẽ biết."

    Sắc mặt ngưng trọng gật đầu, Thành Nhạc không nhiều lời nữa, xoay người bước nhanh biến mất giữa mộ đạo vừa tới.

    Sửa sang lại biểu cảm một chút, Lăng Mộ nghiêm trang nói với Giản Vô Tranh: "Đi thôi đại ca." Sau đó Giản Vô Tranh cũng học bộ dáng lãnh đạm của Trần Liêu trả lời một câu: "Em đi trước."

    Mà lúc này tại một chỗ khác của địa cung, Vương Tử Khiêm đang dựa lưng vào trên một bức tường vẽ đầy bích họa thần mình Bôn giáo không ngừng thở hổn hển, Thái A kiếm vốn nắm trong tay trái giờ phút này đã đổi sang tay phải, chỉ thấy một sợi dây nhỏ màu đen tà mị, từ ngón tay trái bị thương của y kéo dài tới cánh tay, hình thành một bức đồ án cực kỳ quỷ dị.

    Giơ tay trái dùng sức nắm một chút, Vương Tử Khiêm phát hiện cánh tay kia cơ hồ hoàn toàn chết lặng, ngay cả động tác cơ bản cũng không thể hoàn thành, tiếp tục như vậy e rằng thật sự sẽ không có cách nào làm rõ ràng được sự kiện kia.

    Trong tai truyền đến tiếng ma sát thong thả cùng tiếng cười nhẹ, Vương Tử Khiêm biết cô ta lại đuổi tới, nhưng dựa theo tình huống hiện tại, y cũng không thể gây tổn thương cho cô ta, cũng không có ngọc khí tùy thân có thể thu phục cô ta, chỉ có thể không ngừng ẩn núp, chờ Thành Nhạc tới tiếp tục nghĩ biện pháp.

    Vương Tử Khiêm cho tới giờ cũng chưa từng khó chịu như hiện tại, lần đầu tiên bị một thứ như thế đuổi tận giết tuyệt, mà y lại ngại thân phận của đối phương, bị buộc bất đắc dĩ không thể đánh trả, nếu không, hiện giờ trước mặt y bất quá chỉ là một khối thịt di chuyển mà thôi.

    Vô thức nắm chặc Thái A kiếm, Vương Tử Khiêm xoay người chuẩn bị rời khỏi nơi đã bị phát hiện này, nhưng trong nháy mắt vừa nhấc chân lại bị một cỗ sức mạnh cực lớn kéo lấy mắt cá chân.

    Đó là vô số tóc đen mềm mại quấn cùng một chỗ, giống như vật sống mà quấn quanh chân Vương Tử Khiêm, đồng thời chậm rãi mở rộng về phía trước, ôm lấy hai tay y, hình thành một loại áp lực cường đại đặt y sát trên tường. Sau một hồi, chủ nhân của mái tóc liền từ trong mộ đạo bước ra, cô ta vẫn như cũ vận một thân áo đỏ chói mắt, tóc đen đầy đầu dưới sự chỉ huy của cô ta không ngừng nhào về phía người đang bị trói buộc.

    Vương Tử Khiêm lạnh lùng nhìn nữ quỷ áo đỏ chậm rãi hướng về chính mình, tùy ý cho thân thể lạnh băng cứng ngắc kia đổ lên người mình, nhưng không có động tác gì, phảng phất như cũng không hề lo sợ đối phương sẽ lấy mạng y. Mà nữ quỷ áo đỏ nọ thì lại cong khóe miệng vẽ ra một mạt cười quái dị, đôi mắt không có chút tròng trắng gắt gao dõi theo khuôn mặt y, sau đó dùng bàn tay cụt hai ngón kia sờ lên vị trí trái tim trên ngực y.

    Đồng từ đen nhánh từ từ nhuộm màu đỏ tươi, Vương Tử Khiêm biết nữ quỷ áo đỏ thật sự chuẩn bị móc tim tạng của mình, trong mắt nhịn không được lộ ra màu ngoan tuyệt nồng đậm, y hiện giờ, đã thật sự rất muốn hủy khối thi thể này rồi.

    Song ngay khi y rút ra cánh tay phải bị vô số tóc đen quấn quanh, mặt không chút thay đổi đem Thái A kiếm nhắm ngay cổ nữ thi, muốn cắt bỏ đầu cô ta, một nữ nhân mặc áo váy lỗi thời, tư thế bước đi cực kỳ quái dị đột ngột từ trong bóng tối hiện thân.

    "Thanh Long, ngươi từ khi nào thì trở nên dễ kích động như thế, ngươi nên biết, thân thể của cô ta bị hủy, tội của chúng ta rốt cuộc lại không cách nào làm sáng tỏ được." Nữ nhân kia cũng không hề mở miệng, thanh âm lại trọn vẹn từ hướng cô ta truyền ra.

    Nghe vậy, Vương Tử Khiêm hơi khựng lại, tiếp đó thay đổi dự tính ban đầu, vung kiếm chặt đứt toàn bộ tóc đang quấn trên người mình, sau đó dùng tay trái bị thương nghiêm trọng nắm lấy cổ của nữ thi, hung hăng vứt ả ta sang một bên.

    Nhìn thấy Thanh Long cả người tản ra lệ khí khiến người rung sợ mặt hướng về phía mình, nữ nhân kia lại không chút nào sợ hãi nở nụ cười, vẫn như cũ chỉ có thanh âm không hề có động tác, giống như đang nói tiếng bụng vậy.

    Mà nữ quỷ bị Vương Tử Khiêm vứt qua kia, đang giương nanh múa vuốt quơ tóc muốn xông lên lần nữa, thì bỗng dưng ngừng tất cả động tác, cứng ngắc hé miệng, lộ ra hai hàng răng nanh hình răng cưa, tựa hồ đang cực lực tranh đấu. Sau đó, một người đàn ông thân hình cao lớn chậm rãi từ giữa mộ đạo bước ra.

    "Thú vị, tên rùa ngàn năm như ngươi cư nhiên cũng dám xuất đầu lộ diện? Không định tiếp tục trốn trong xác rùa của ngươi chơi trò múa rối nữa?" Một bên chậm rãi từ phía sau nữ quỷ thong thả bước ra, Thành Nhạc một bên mở miệng cười nhạo nữ nhân quần áo kỳ lạ nọ, tay phải của gã tùy ý cắm trong túi quần, tay trái làm một động tác tay đơn giản, đi tới phía trước bên phải nữ quỷ rồi không tiến thêm bước nào nữa.

    Nguyên lai, phía sau nữ nhân mặc áo váy kia, còn đứng một người khoác áo choàng dày bao kín chặt chẽ, người nọ thấy chân thân của mình đã bại lộ, liền tháo bỏ ngụy trang, chỉ huy nữ nhân váy áo phía trước lui ra, tự mình ung dung đi về phía Thanh Long và Bạch Hổ.

    "Ngươi vẫn tính tình như thế, Bạch Hổ, sớm muộn gì cũng có một ngày ngươi sẽ thua đến không há mồm ra nổi." Huyền Vũ mũ trùm của áo choàng, lộ ra khuôn mặt tinh xảo trắng nõn nhu hòa, mang theo tươi cười nói.

    "Đó là đương nhiên, ngươi tuyệt đối sẽ chết sớm hơn ta, nếu không phát hiện cô ta ở chỗ này, ngươi khẳng định còn trốn trong đó không chịu ra. Bây giờ có thể dùng chân thân đại giá quang lâm, còn phải nhờ vào thú mẹ đại nhân của chúng ta nha?" Ngả ngớn nhìn dung nhan tuyệt lệ trước mặt, nhưng lại tản mát loại khí tức hắc ám của Huyền Vũ, Thành Nhạc nhịn không được bắt đầu lăng mạ đối phương, trong thanh âm trầm thấp hùng hậu cũng trộn lẫn ý cười châm biếm như có như không.

    "Hiện tại không phải lúc nói những việc này." Cho dù nhìn thấy chân thân của Huyền Vũ rồi, khuôn mặt lạnh lùng của Vương Tử Khiêm vẫn như trước không thay đổi, y nhìn thoáng qua nữ thi áo đỏ sắp giãy ra khỏi trói buộc của Thành Nhạc, trầm giọng nói: "Ngọc khóa hồn."

    Trầm mặc một lát, Huyền Vũ từ trong ngực móc ra một khối ngọc hoàng hình bán nguyệt, nói: "Dùng mệnh ngọc của ai, các người tự quyết định được không?"

    Lắc lắc đầu, Thành Nhạc từ trong túi quần lấy ra ngọc hoàng Bạch hổ, ánh mắt phức tạp nhìn về phía nữ thi: "Dùng của ai cũng vậy, dù sao đã nhớ tới chuyện trước kia, vận mệnh chúng ta chính là một thể chung không phải sao? Không giải quyết sự tình này, ai cũng đừng nghĩ muốn sống dễ chịu." Dứt lời lại nhìn Vương Tử Khiêm: "Ngọc của cậu?"

    "Của tôi ở chỗ Vô Tranh." Vương Tử Khiêm hơi cúi đầu, giữa con ngươi hiện lên một tia ôn nhu khó phát hiện, y hiện tại, thầm nghĩ nhanh chóng giải quyết chuyện trước mắt, sau đó chạy về bên người kia bảo hộ cậu.

    Bất đắc dĩ thở dài, Thành Nhạc khoát tay ý bảo Huyền Vũ thu hồi mệnh ngọc: "Vậy dùng của tôi, Huyền Vũ là nữ nhân, cùng thú mẫu đồng dạng âm khí quá thịnh, không tiện khắc chế. . . . . . . Bất quá nói cho cùng, chính là dùng của Thanh Long tương đối tốt hơn, sát khí lệ khí đều không giống bình thường, chỉ tiếc. . . . . ."

    "Không có gì đáng tiếc." Huyền Vũ nhàn nhạt đong đưa đầu xuống dưới, đưa tay chỉ hướng bên trái: "Bên kia có tế đài của Đại vu sư Bôn giáo, vừa vặn có thể mượn, đem hồn niêm phong vào ngọc hoàng, chúng ta phải đi tìm một người hết thảy những việc này chỉ có tìm được hắn mới có thể biết rõ."

    "Nợ máu trả bằng máu." Gật đầu, Thành Nhạc nhìn Vương Tử Khiêm nhấc nữ thi trên mặt đất lên, không để ý cánh tay bị tóc siết đến hằn vết máu vẫn mặt không chút thay đổi đi về phía trước, liền gọi Huyền Vũ cùng nhau theo ở phía sau.

    Ba người đi vào trong một mộ thất đặt rất nhiều tượng người ngồi, Vương Tử Khiêm liền ném nữ thi áo đỏ lên bàn thờ điêu khắc vô số mật văn đồ án phức tạp tinh mỹ ở trung tâm mộ, cùng Huyền Vũ mắt lạnh nhìn nhau Thành Nhạc vừa dùng lực ngũ hành trói buộc, vừa cắn ngón tay đem máu nhỏ lên trên thân ngọc màu xanh của ngọc hoàng Bạch Hổ, sau đó nắm ngọc hoàng chậm rãi đi tới bên cạnh nữ thi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này